ZingTruyen.Info

Người Bắt Quỷ - 一部故事

Phần 112

linhnoir


Thật không ngờ là Tuyết Nhi từng sống trong một ngôi làng như vậy.

"Cậu nói là vì Tuyết Nhi rời thôn, nên họ mới có tục này à?"

Vô Tâm gật đầu, sau đó nói với tôi một chuyện.

"Đại Oa thôn có một tin đồn, đó là có 1 cô gái xinh đẹp nhất thôn, không biết vì sao mà bỗng nhiên một ngày lại mọc ra đôi cánh. Khi ấy rất nhiều người trong làng đã tận mắt nhìn thấy, nhưng vì thôn này khá là hẻo lánh, không có ai dùng điện thoại chụp lại, cả internet cũng không có, nên chuyện này cứ như thế lưu truyền thành tin đồn."

"Vậy cô gái ấy chắc là Tuyết Nhi rồi?"

"Ừm, nghe nói sau khi cô ấy mọc cánh, thì bị người trong thôn xỉ vả như quái vật, chính vì điều này nên tôi nghĩ cha mẹ cô ấy mới mang cô ấy khỏi thôn Đại Oa, sau khi lên thành thị thì hai vợ chồng họ mở một tiệm cơm nhỏ, cứ góp nhặt từng ngày rồi có tiền cho cô ấy ăn học, đến tận bây giờ."

Dứt lời thì cậu ấy thở dài, vừa nhắc đến Tuyết Nhi, gương mặt Vô Tâm lại não nề không dứt.

"Cậu em, tôi nghĩ chúng ta nên đến đó 1 chuyến, chắc chắn có thể tìm ra được chân tướng mọi việc, đang yên đang lành sao lại biến thành bán linh nhân được chứ, nhất định là có uẩn khúc."

Nghĩ đến việc vừa tìm được âm hồn giúp Đào Hoa, vừa giải quyết được việc của Vô Tâm, tôi đã không do dự mà gật đầu đồng ý.

Nhưng trước khi khởi hành, tôi phải sắp xếp 1 chuyện.

Tôi gọi Vương Trang và Lô Ngọc Ngọc tới, họ vốn là đồng nam đồng nữ chuyển kiếp, tôi giao cho họ nhiệm vụ là lúc tôi không ở đây, họ nhất định phải bảo vệ cho Tống Vũ Hân và Giang Đại Thanh.

Bọn họ biết ơn chú hai, nên nhanh chóng nhận lời, bây giờ dính nhau như keo với sơn, đi đến đâu cũng tay trong tay, tình tứ nhìn nhau thắm thiết. Nhờ Tị Lôi Phù chú hai vẽ, nên bọn họ vẫn tạm thời ở lại được nhân gian.

Thực ra bọn họ cũng biết, đây chỉ là cách tạm thời, sớm muộn gì cũng có 1 ngày bọn họ sẽ bị bắt đi, nếu như vậy thì đó là số mệnh của họ, nhưng quãng thời gian ở bên nhau cũng đủ để làm họ mãn nguyện rồi.

Lô Ngọc Ngọc cười nhẹ.

"Chỉ cần được ở bên Vương Trang, cho dù là 1 phút hay 1 giây, tôi cũng cảm thấy hạnh phúc."

Thực sự tình cảm này khiến cho tôi vô cùng ngưỡng mộ.

"Trường Sinh, cậu cứ yên tâm mà đi, hai chúng tôi còn ở đây thì hai cô gái đó sẽ không xảy ra chuyện gì được."

Thế là sáng sớm hôm sau tôi và Triệu Vô Tâm lên đường.

Chúng tôi ngồi ô tô ra khỏi thành phố, sau đó đi xe khách từ huyện xuống thôn quê, rất nhanh sau đã tìm được Đại Oa thôn.

Có điều lúc tìm được cũng là chiều muộn hôm thứ 2, chúng tôi vừa mệt vừa đói, muốn nhanh chóng vào thôn rồi xin ít đồ ăn, nhưng thật không ngờ rằng đến chỗ đó hỏi đường thì phát hiện thôn Đại Oa không ở chân núi, mà là ở trên đỉnh núi.

Cũng may dưới chân núi cũng có vài thôn làng khác, chúng tôi đi vào trong 1 ngôi nhà, đưa cho họ một ít tiền, nói là muốn chút đồ ăn để nghỉ ngơi trước.

Xong xuôi thì chúng tôi bắt đầu nghe ngóng chuyện thôn làng bí ẩn này, hỏi xem rõ ràng trước đây thôn kia ở dưới chân núi, sao giờ lại chuyển lên trên rồi?

Người thôn dân chúng tôi gặp khoảng chừng hơn 40 tuổi, là người đàn ông trung niên, ăn mặc đơn sơ giản dị, nước da ngăm đen, vừa mới nhắc đến thôn Đại Oa, ông ta liền phô trương kể.

"Thôn đấy không phải thôn bình thường, trong thôn có 1 hắc thiên sứ, điều này có nghĩa dân ở thôn đó đều đã thành ác quỷ, đặc biệt là những người phụ nữ."

"Hắc thiên sứ gì?"

"Đó là một người mọc đôi cánh màu đen, khoảng 8 năm trước, trong thôn có 1 cô gái mọc ra đôi cánh kì lạ này, thực sự là dọa người ta chết khiếp, con người sao lại có cánh chứ? Vì vậy ai cũng gọi cô gái ấy là hắc thiên sứ. Chúng tôi biết thiên sứ có cánh nhưng cánh của thiên sứ là màu trắng, vậy mà của cô ấy lại đen sì, chứng tỏ cô ta là ác quỷ hóa thân, là 1 loại tà ác."

Tôi và Vô Tâm 4 mắt nhìn nhau, sau đó cậu ấy gặng hỏi.

"Vậy cô gái đó sau này thế nào?"

Người thôn dân lắc đầu.

"Rất khủng khiếp, ai cũng nói cô ta là hiện thân của quỷ dữ, nên đã bắt cô gái đó lại rồi treo lên, phía dưới đặt một chảo dầu, chỉ cần hơi nóng bốc lên, làm đứt sợi bây buộc trên đó là cô ấy sẽ bị rơi xuống chảo và bị chiên sống trong lửa dầu."

"Sau đó nữa thì sao?" Giọng Vô Tâm khẽ run rẩy.

"Sau đó... thì có một chuyện kì lạ đã xảy ra, sau khi dây bị đứt, thì cô gái kia lại không rơi vào chảo, mà một phát bay lên. Lúc này mọi người mới sực nhớ là cô ta có cánh, có cánh thì tất nhiên là sẽ biết bay, nhưng mặc dù biết bay, cô gái ấy vẫn bị người dân bắt được rồi đánh cho thừa sống thiếu chết, rồi họ dùng cái lưới trùm cô ta lại, xếp củi khô đầy cạnh, chuẩn bị đem cô ta thiêu sống."

"Để cô ta không bay lên lần nữa, họ đã làm lửa cháy rất lớn, cô gái bị ngọn lửa nhấn chìm, phát ra những tiếng kêu khủng khiếp, bị thiêu đến nỗi cả cánh cũng đã biến mất không chút dấu vết, người cũng hóa thành tro."

Nghe đến đây tôi và Triệu Vô Tâm sững sờ, cậu ta thất thần nắm chặt lấy vai người thôn dân rồi gặng hỏi.

"Ông nói là Tuyết Nhi đã bị bọn họ thiêu sống rồi sao?"

Người thôn dân này giật mình nhìn cậu ấy bảo.

"Tuyết Nhi? Tuyết Nhi nào? À, nhớ rồi, cô gái đó hình như tên là Trần Tuyết, trông rất xinh đẹp, đáng tiếc là..."

Vô Tâm không chịu nổi nữa mà run rẩy gào lên.

"Tôi hỏi ông, Tuyết Nhi đúng là bị họ giết chết rồi sao?"

"Trời ạ, cậu nghe tôi nói đã, cô gái ấy đã bị đốt thành tro, nhưng chuyện không thể tin được là sang ngày hôm sau cô ta đã sống lại."

Tôi và Vô Tâm trợn tròn mắt.

Cái gì? Sống lại sao?

"Tất cả dân làng đều chứng kiến, rõ ràng là người này đã bị thiêu trụi, nhưng sáng sớm hôm sau họ nhìn thấy cô ta cùng đôi cánh xuất hiện trong thôn. Khi ấy cô ta đứng trên cành cây Hòe Thọ, lạnh lùng nhìn xuống dân làng, mọi người ai cũng bị dọa cho chết khiếp, họ càng tin rằng đây là quỷ dữ hóa thân, và cô ta xuất hiện là để báo thù mọi người."

"Ai trong thôn cũng nơm nớp lo sợ, nhưng lạ là cô ấy lại không làm gì cả, sau khi quay về thì chỉ đem mẹ mình bỏ đi. Nhiều người trông thấy cô gái dùng đôi cánh đen để bay lên rồi ôm mẹ mình đi, đến giờ thì không thấy quay lại nữa."

"Nhưng sau khi cô ta đi, thì chuyện kì lạ nữa lại xảy ra. Thôn dân làng Đại Oa, nam giới thì bắt đầu đánh cãi chửi nhau, ẩu đả càng ngày càng quyết liệt, họ còn dùng dao để chém giết, hại chết mấy chục người trong làng."

"Ông bảo là sau khi Tuyết Nhi đi, thì nam nhân trong thôn tàn sát lẫn nhau sao?"

"Đúng đúng đúng, là tàn sát lẫn nhau, nhưng cũng không biết vì lí do gì, mà họ tự dưng lại có sự hận thù lớn đến thế, cuối cùng chỉ còn lại vài ông già yếu đuối còn sống. Chuyện này đã kinh động lên cả thanh tra huyện, dù Đại Oa thôn nhỏ bé hẻo lánh, nhưng trong thời gian ngắn chết lắm người như vậy thì chắc chắn không thể bỏ qua, nhưng họ lại không tìm được nguyên nhân tại sao lại xảy ra vụ tàn sát này, tóm lại chuyện đó thật sự rất bí ẩn."

"Từ ấy về sau, ngoài vài ông già trong thôn ra, thì toàn bộ người còn lại đều là nữ giới, trước kia trưởng thôn là nam, nhưng hiện tại họ đã có nữ thôn trưởng, rồi không bao lâu sau, thôn này bắt đầu tập tục tẩu hôn."

"Đàn bà con gái ở Đại Oa thôn xinh đẹp mĩ miều, trước kia thôn chúng tôi đều muốn lấy các cô gái ở Đại Oa thôn về làm vợ, nhưng giờ thì không cần nữa, chỉ cần nhìn mặt người phụ nữ nào thì đến tối là có thể vào phòng ngủ cùng cô gái đó, nhưng trước khi trời sáng thì bắt buộc phải rời đi."

"Mới đầu, đàn ông từ làng khác đến đổ xô đến thôn Đại Oa, nhưng sau đó họ bắt đầu nhận ra có gì đó không ổn, chỉ cần là đàn ông đi đến thôn này thì không bao lâu sau cơ thể họ sẽ gầy guộc hốc hác, mặt mũi xanh sao, người nào sức khỏe yếu mà đến nơi này thì khi trở về cũng thoi thóp, không lâu sau thì cũng mất mạng. Không đâu xa, thôn tôi có một thanh niên tên là Đại Tráng, thân hình khỏe mạnh, vạm vỡ như trâu, ấy vậy mà sau khi đi tẩu hôn về, thì chưa đầy 1 tuần, người gầy trơ xương, không ai nhận ra nổi nữa."

"Mặc dù không biết đã có chuyện gì nhưng ai cũng cảm thấy chuyện này có tà quỷ, cho nên thanh niên thôn tôi không ai dám bén bảng đến đó, ngôi làng Đại Oa  lại càng thêm thần bí, phụ nữ làng đấy càng ngày càng quyến rũ yêu kiều. Về sau ngôi làng từ dưới chân núi chuyển lên đỉnh núi, tục tẩu hôn của làng lại càng lưu truyền ra ngoài, vì vậy rất nhiều trai ngoại địa đến để thưởng thức tục kì quái đó."

Nói đến đây thì ông ấy nhìn chúng tôi cười nham hiểm.

"Hai thanh niên trẻ, tôi khuyên hai người mau chóng quay về đi, đừng vì thú vui nhất thời mà bỏ đi mạng sống, thôn Đại Oa thực sự có quỷ tà."

Cảm thấy biết được không ít chuyện, bụng cũng đã no căng, nên hai chúng tôi không nói gì cả, cứ thế đứng dậy rồi xin phép rời đi.

Ra đến cửa, thì người thôn dân đó bảo rằng.

"Sao hai cậu không nghe lời ta chứ, tốt nhất đừng để phụ nữ nơi đó mê hoặc, thôn Đại Oa thực sự không phải chỗ tùy tiện đâu."

Đúng lúc này bỗng có 1 thanh niên bất ngờ chạy vào rồi lớn tiếng bảo.

"Chú, lại có mấy người ngoại địa đến, nhà cháu không chứa thêm được rồi, chú cho họ ở nhà chú nhé."

Nói xong, thì có vài thanh niên khác đi vào, nhìn bọn họ không giống những người thường, cách ăn mặc và đi đứng toát lên là người có tiền trong thành phố.

Chúng tôi ra đến cổng thì thấy có chiếc xe ô tô khá xịn đậu ở bên ngoài, tôi và Vô Tâm đều hiểu, họ đến là vì tục tẩu hôn này, sáng thì ngủ nhờ làng bên, tối thì lên thôn Đại Oa để tìm phụ nữ. Cũng chính nhờ bọn họ, mà mấy thôn bên cạnh mau chóng giàu lên.

Vừa mới bước ra đến ngoài thì bỗng có 1 người phụ nữ ở nhà bên cạnh chạy đến, nhìn chúng tôi rồi nhiệt tình bảo.

"Hai cậu đến để tham gia tục tẩu hôn đúng không, tôi bảo cho hai cậu biết nhé, thôn Đại Oa chỉ đến tối mới có thể đi tẩu hôn được, sáng thì các cậu phải ở trong nhà, nhà tôi có phòng rộng và sạch sẽ lắm, hơn nữa giá lại còn rất rẻ."

Nhưng khi tôi và Vô Tâm kiên quyết từ chối, thì người phụ nữ này lại lập tức trở mặt.

"Hừm, lũ tinh trùng trên não, cho các ngươi đi không có đường trở về luôn, cho lũ ngu dốt các ngươi chết trên da  thịt của mấy ả đàn bà đó."

Chúng tôi cứ vờ như bị điếc, sau khi ra khỏi thôn này thì quyết định nhân trời vừa tối thì đi lên núi.

Đường núi không khó đi, có thể do mấy năm nay có tục tẩu hôn này nên đường núi dần rõ ràng do trai ngoại địa đi tới. Thể lực của 2 đứa tôi cũng khá tốt, chưa đầy nửa tiếng mà đã lên lưng núi rồi.

Nhưng trên đường đi chúng tôi lại gặp 6 người đàn ông...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info