ZingTruyen.Com

NGỦ DẬY MỘT GIẤC, GAME YÊU ĐƯƠNG ĐÃ BIẾN THÀNH GAME KINH DỊ [EDIT | ĐAM MỸ]

Chương 92. Thịnh yến của ác ma (6)

LanhNguyetCung14

Chương 92. Vong hồn

Sau đó, từ lời miêu tả đứt quãng của Sellin, Khấu Đông thu được rất nhiều tin tức.

Sellin là thương nhân buôn bán nhỏ. Mặc dù địa vị thương nhân không cao, nhưng anh rong ruổi qua lại giữa mấy châu lục, dựa vào đầu óc kinh doanh mà buôn bán đồ sứ, tơ lụa cùng hương liệu, làm ăn cũng gọi là khấm khá. Sau này anh mua được một mảnh đất nhỏ ở phương Nam cho mình, lại xây một nông trường be bé bên trên, từ đây cắm rễ rồi cưới vợ sinh con.

Một tháng trước, có kẻ đặt một lô hàng với anh, tên đó không muốn hàng hoá bình thường anh hay buôn bán, mà muốn một đám người sống sờ sờ.

Sellin không phải chưa từng buôn người, đám người da đen vượt biển từ phương Nam xa xôi có rất nhiều, làn da ngăm đen tỏa sáng hiếm thấy lại trơn bóng, huống hồ giá cả rẻ bèo, hầu hết mấy nhà có tiền đều sẽ dùng bọn chúng làm nô lệ.

Nhưng kẻ truyền tin lại nói, vị khách hàng lớn này không cần những hắc nô đó.

Thứ hắn muốn chính là loại người đặc biệt hơn.

"Làn da trắng muốt, từ đầu đến chân không được có bất kỳ vết sẹo nào; diện mạo cần phải thanh tú, không được làm ô uế mắt các vị đại nhân; tuổi không thể lớn, duy trì từ khoảng 10 đến 25 tuổi là tốt nhất; trước khi giao dịch chính thức phải đảm bảo ẩm thực thanh đạm cho bọn họ, không dầu mỡ, không ăn mặn..."

Thân phận càng quý giá, thù lao đối phương chi trả sẽ càng cao.

Từ trước đến giờ Sellin chưa từng nghe thấy yêu cầu nào lạ lùng như vậy, không khỏi cảm thấy bất ngờ sững sờ. Tuy anh là kẻ buôn người, nhưng chỉ bán mỗi nô lệ, đào đâu ra chỗ bán những người thế này.

"Nhưng bọn hắn ra tay quá hào phóng," Sellin thấp giọng nói, "Toàn là vàng..."

Kẻ truyền đạt yêu cầu kiêu căng tháo một chiếc nhẫn ném cho anh, ngọc bích trên đế vàng sáng long lanh, lớn khoảng chừng ngón tay cái, làm Sellin hoa mắt, cũng làm trái tim anh rung động.

Trong lúc nhất thời Sellin bị lòng tham tiền bạc che mờ lý trí, đồng ý yêu cầu ấy. Tiếp theo, chuyện anh đã dùng phương thức kiểu gì tìm được người, hay đã mang đến lâu đài cổ như thế nào, anh đều không nói rõ —— nhưng cuối cùng, sau khi đưa người đến lâu đài cổ, chính anh lại là người không thể đi ra được nữa.

Mới đầu chỉ là giao dịch thanh toán tiền hàng thông thường, nhưng đến lúc chủ nhân lâu đài cổ nhìn thấy anh thì lại thay đổi ý định. Sellin cũng bị coi như huyết nô, nhốt vào nơi này, luẩn quẩn trong cơn ác mộng bị đám huyết tộc đó phân chia hút khô đến không còn giọt máu nào.

"Cậu không nên tới," Sellin nghẹn ngào nói, "Chỗ này đều là ác ma! Trong mắt bọn hắn không có Chúa, bọn hắn chính là ác ma chui ra từ địa ngục..."

Đồng tử anh giãn ra, chẳng biết có phải vì nhớ đến ký ức mình bị hút máu hay không, cầm lòng không được mà run bần bật, nhỏ giọng lẩm bẩm gì đó. Nhìn khẩu hình miệng giống như đang nói "Ác ma", "Ma quỷ".

Khấu Đông vỗ vỗ anh, không nhiều lời, chỉ nhìn đối phương run rẩy đến co rút lại. Trên gò má Sellin giàn giụa nước mắt, trầm thấp nói: "Chỉ đáng thương cho con gái tớ..."

Bé còn nhỏ như vậy, vẫn nằm bên trong tã lót, đã không còn khả năng gặp lại cha mình nữa rồi.

Khấu Đông an ủi anh: "Tớ nhất định sẽ cứu cậu ra ngoài."

Sellin không trả lời, bây giờ cũng thôi nhắc lại những lời bảo Khấu Đông "đừng tới" hay "mau chạy đi". Đôi mắt màu nâu khuất dưới ngón tay anh chợt lóe lên, sau đó lập tức bị lông mi che mất.

"Trong chậu vẫn còn đồ ăn cung cấp bọn tớ," Anh nhẹ nhàng nói, "Cậu vẫn chưa ăn cơm đúng không? Mau ăn chút gì đó đi."

Đồ ăn theo như lời anh nói, chẳng qua chỉ là một đống rau xanh trộn lá cây, còn có vài củ khoai tây hầm nhừ, ướt đẫm bị vớt ra từ trong nồi đun nước. Khấu Đông lần đầu tiên trải nghiệm cách chế biến lạc hậu của phương Tây, nếm thử một miếng suýt chút nữa nôn ra.

Vừa mặn lại chát, thậm chí còn ngờ ngợ nếm ra vị bùn đất. Dùng cái này so sánh, ngay cả Khấu Đông cũng có thể lý giải tại sao lại có nhiều quý tộc lựa chọn trở thành huyết tộc như vậy —— thật sự là nhìn máu người còn dễ uống hơn cái của nợ kia ấy.

Biểu cảm trên mặt y quá mức rõ ràng, Sellin cười khổ.

"Chỉ có như vậy thôi, bạn của tớ ạ. Quen rồi thì tốt."

Anh im lặng trong chốc lát, lại nói: "Có phải sắp tới nửa đêm rồi không?"

Dưới tầng hầm không thấy được sắc trời, cũng may trong túi Diệp Ngôn Chi còn có đồng hồ quả quýt, hắn móc ra ngoài, lạch cạch một tiếng mở ra.

"Ngay bây giờ."

Sellin ừ một tiếng, tinh thần thoạt nhìn có chút không yên, bỗng nhiên mở miệng khuyên Khấu Đông: "Cậu vẫn nên ăn nhiều hơn chút đi, ngoại trừ thứ này, lâu đài cổ sẽ không cho người ta thêm bất kỳ đồ ăn nào khác —— Nhiều ngày như thế, cũng không thể bị đói suốt chứ?"

Khấu Đông đánh giá anh, chẳng biết suy nghĩ điều gì, sau một lúc lâu mới di chuyển ánh mắt đến trên người Diệp Ngôn Chi.

"Chúng ta đi lên trước?"

Diệp Ngôn Chi trầm ổn nói: "Được."

Thậm chí hắn còn không mở miệng hỏi một câu tại sao, lập tức dắt theo Khấu Đông muốn đi lên lầu. Thanh âm Sellin có chút nôn nóng, nói ở đằng sau bọn họ: "Cứ đi như vậy?"

Anh hơi dừng lại, bổ sung thêm một câu: "Bạn của tớ, chẳng lẽ cậu không định mang tớ đi ư?"

"Tạm thời bây giờ thì không được," Khấu Đông quay đầu, thành khẩn nói với đối phương, âm thanh hoàn toàn giống như lời thoại thuyết minh trong phim, đảm bảo nói, "Ôi, bạn của tớ à, mong cậu ráng chịu đựng thêm chút nữa. —— Chờ tớ giải quyết xong đàn ác ma này, tớ sẽ lập tức quay về cứu cậu."

Y rời đi không hề quay đầu lại. Sellin nhìn chằm chằm sau lưng y, trái ngược với ánh mắt thân thiện lúc trước, giờ phút này lại trở nên nóng rực vì nhuốm đầy dục vọng. Anh thèm thuồng dán chặt mắt vào bóng dáng thanh niên, liếc nhìn từ trên xuống dưới, lướt qua cần cổ thon dài kia, lại nhìn xuống tấm lưng tinh tế thẳng tắp, rồi đến chiếc áo sơ mi cung đình buông thõng, phác hoạ ra vòng eo mà người khác có thể dùng một tay là nắm được... Nhìn cho đến khi y biến mất hoàn toàn ở trước cửa phòng bếp.

Lúc xoay đầu, yết hầu Sellin hơi nhấp nhô. Anh cúi đầu xuống, thì thào nói: "Lạy Chúa trên trời..."

Lời này càng giống như một câu cảm thán, chứ không phải cầu nguyện.

Trong phòng bếp bỗng vang lên vài tiếng quạ đen kêu chói tai, một con chim toàn thân đen nhánh bằng xương bằng thịt bay phành phạch từ trong bóng tối ra. Nó đứng ở trước mặt Sellin, quác quác hai tiếng, mắt đen xoay tròn nhìn anh chòng chọc, giống như đang nhìn chằm chằm vào đống thịt thối có thể rỉa ăn được.

Chẳng biết tại sao, biên độ run rẩy của Sellin bỗng tăng mạnh. Anh run giọng nói: "Tôi đã làm theo phân phó của đại nhân ——"

Quạ đen lại không lưu tình chút nào, đứng trên cánh tay anh, dùng cái mỏ sắc nhọn ra sức mổ xuống làn da, mổ cho cánh tay vốn bị thương càng thêm be bét máu thịt. Máu thịt đỏ tươi bị bật ra, Sellin thấp giọng hô lên một tiếng đau đớn, thân thể không tự chủ được mà run bần bật như lên cơn sốt rét. Bởi vì đau đớn do rỉa róc xé nát quá đỗi khủng khiếp, trước mắt anh đen kịt một màu, nếu không phải còn có dây thừng trói buộc, có lẽ anh đã cắm đầu xuống phía dưới.

Lúc anh sắp sửa ngất xỉu, con quạ đen này cuối cùng mới bay khỏi người anh, đứng ở trên bàn, sửa sang lại lông vũ có chút hỗn độn trên cánh mình.

Nó hé miệng, lúc này không còn là tiếng kêu chói tai nữa.

—— Mà là tiếng người.

"Đây là giáo huấn," Nó vung cánh, ánh mắt bễ nghễ, cực kỳ cao ngạo, "Không phải mới nói một lần, mày cũng nên nhớ kỹ."

Trong miệng Sellin phát ra tiếng rên rỉ đứt quãng, như thể kính sợ nhưng lại căm ghét mà nhìn nó. Quạ đen không dao động, hé miệng truyền đạt mệnh lệnh của mình như cũ. Giọng điệu nó vô cùng kỳ quái, âm cuối kéo dài, tốc độ thả cực chậm, thanh âm uy nghiêm lạnh nhạt.

"Đại nhân phân phó tao nói cho mày."

"Vĩnh viễn, vĩnh viễn ——"

"Không bao giờ được phép xuất hiện ý đồ độc chiếm cậu ấy."

Sellin không trả lời, chỉ gắt gao nắm chặt tay, siết thành nắm đấm.

*

Sau khi ra cửa, Diệp Ngôn Chi lập tức sâu xa nói: "Cậu ta có vấn đề."

Từ ánh mắt của đối phương, hắn thấy được dục vọng độc chiếm quen thuộc chẳng khác gì bản thân.

Điều này hiển nhiên không phù hợp với Sellin như trong lời miêu tả.

Khấu Đông cũng gật gật đầu, thấp giọng nói: "Lời nói của cậu ta không trọn vẹn, có rất nhiều lỗ hổng."

Thí dụ như, vốn dĩ chủ nhân lâu đài cổ chỉ muốn giao dịch cùng anh ta, sau này khi nhìn thấy anh mới thay đổi chủ ý.

Khấu Đông cảm thấy nghi hoặc từ sâu trong lòng với câu nói này: "Trông anh ta ăn có ngon đâu."

Việc này không phải nói ngoại hình Sellin xấu, thực tế thì dáng vẻ của đối phương chẳng những thanh tú tuấn mỹ, còn khá xinh đẹp —— Nhưng vấn đề ở chỗ, Sellin chỉ là thương nhân, từ nhỏ đã bươn chải vất vả, hàng năm phiêu bạt trên biển, làn da cũng không thể nào đọ được với những quý tộc tinh tế đó, càng không phù hợp với khẩu vị của đám vampire bắt bẻ này. Ít nhất so sánh với những món ăn được mang lên bàn tiệc tối nay, Sellin cùng lắm chỉ là loại hạ đẳng.

Dưới tình huống như vậy, có thể làm Bá tước liếc anh một cái mà thay đổi ý định...

Nói thật, Khấu Đông hoàn toàn không tin.

Thịt heo bình thường đưa ra thị trường còn phải chọn loại tốt cơ mà, chưa kể đối phương lại không có buff max độ hảo cảm như y.

"Cậu ấy cũng không phải ba!"

Y mới là loại lam nhan hoạ thuỷ có thể khiến NPC nhìn một cái đã nổi lên dục vọng chiếm hữu đấy nhé, những người khác cùng lắm chỉ coi như pháo hôi nho nhỏ không tên không tuổi thôi!

Diệp Ngôn Chi: "......"

Y có vẻ còn rất kiêu ngạo.

"Đi lên," Thanh niên nói, ở trước mặt Khấu Đông một lần nữa khom thân người xuống, "Tôi cõng cậu."

Khấu Đông đè lên người hắn, tiếp tục nói: "Việc này rất kỳ quái. Nếu như cậu ta vừa tiến vào đã trở thành đồ ăn bị nhốt trong phòng bếp... Vậy bức thư kia, đến từ chỗ nào?"

Hai tay đối phương đều bị trói chặt, hiển nhiên không thể viết hoặc gửi đi.

Huống hồ, phản ứng của anh ta đối với việc bị hút máu cũng không đúng. Quan sát ngay từ tình huống bữa tiệc tối, việc hút máu đối với hai bên đều là sự kiện cực kỳ sung sướng, thậm chí còn làm người ta nghiện luôn, nhưng biểu hiện của Sellin chủ yếu lại tỏ ra sợ hãi nhiều hơn. Điều này cũng đã nói lên, không phải chính việc hút máu hay lấy máu làm Sellin khủng hoảng, thứ khiến anh ta khủng hoảng, là một thứ khác.

—— Hoặc là nói, ngoài ra, không chỉ mỗi huyết tộc là muốn máu của y.

Hai người chìm vào giây phút lặng im ngắn ngủi. Ngay trong khoảnh khắc yên ắng này, Khấu Đông bỗng lên tiếng phá vỡ.

"Đến 12 giờ chưa thế?"

Diệp Ngôn Chi lại xốc xốc cõng y về phía trước, một tay trống thì móc đồng hồ quả quýt ra, lật nắp kim loại lên.

Hắn trả lời: "Đã qua hai phút rồi."

"Ừm," Người trên lưng đáp lại một tiếng, một lần nữa ôm chặt lấy đầu hắn. Một lát sau, âm thanh kia lại sâu kín lặp lại nói: "12 giờ rồi."

"12 giờ..." Khấu Đông nói, "Ba có hơi lạnh."

Từ cổ tay áo sơ mi thò ra một đoạn nhỏ cánh tay dán lên cổ Diệp Ngôn Chi, quả nhiên là lạnh buốt, không có nửa điểm độ ấm, thậm chí còn giá lạnh hơn làn da huyết tộc này của Diệp Ngôn Chi.

Tựa như chạm vào một khối băng.

"Cưng không lạnh sao?"

Thanh âm kia hỏi hắn, giọng điệu kỳ dị mà âm nhu, còn hơi mang theo ý cười.

Bước chân của Diệp Ngôn Chi đột nhiên dừng lại.

Hắn bỗng quay đầu, nhìn lại trên lưng mình ——

Nơi đấy nào còn Khấu Đông.

Đầu lưỡi đỏ thắm thò ra từ trong miệng, trên cổ phủ kín dấu vết bị gặm cắn lưu lại, quả thực y hệt như đã bị một bầy dã thú đứt cương nhào tới cắn xé. Làn da người nọ cứng đờ như vậy, vải bố trắng quấn trên người rách tung toé rủ xuống mặt đất ——

Đó là một gương mặt đã biến thành màu xanh tím. Chỉ có thể từ dung mạo lờ mờ phân biệt ra bộ dáng của đối phương.

Là cậu bé bị dâng lên bữa tiệc tối ngày hôm nay.

Kỳ thật người nọ đã sớm không thể gọi là người nữa rồi, nhiệt độ làn da kia, lại thêm tứ chi cứng ngắc, ít nhiều gì cũng đủ để thuyết minh rằng, sau khi trải qua bữa thịnh yến trong đêm nay, đối phương đã mất máu quá nhiều mà tử vong. Hiện giờ nằm ở trên lưng hắn, chẳng qua chỉ là một vong hồn có trọng lượng.

Khoé môi vong hồn hiện ra nụ cười ác ý, vốn còn định nói thêm gì đó để dọa hắn. Nhưng thanh niên trước mặt chỉ liếc nhìn cậu ta một cái, không chút do dự gì mà bất ngờ hất cậu ta xuống, giẫm thẳng chân lên cổ cậu ta.

"Quá bẩn."

Vong hồn bị vây chặt với nền đất, bỗng dâng lên một loại trực giác đáng sợ ——

Người đàn ông này sẽ không ngần ngại mà giẫm đứt yết hầu cậu ta.

Đương nhiên là cậu sẽ không chết, bởi vì cậu ta đã chết một lần rồi. Nhưng chết ở trong tay người này, dường như lại có điều khác biệt với chết ở trong những tay kẻ khác —— Nếu chết ở trong tay hắn, đó mới thật sự là tiêu vong chân chính.

Cậu ta không tự chủ được mà run rẩy toàn thân, thanh âm cũng thả nhẹ mềm mại, trầm thấp nghẹn ngào. Diệp Ngôn Chi nhìn cậu ta chằm chằm, không hề lộ ra vẻ xúc động bởi bộ dáng rơi lệ này của cậu ta, chỉ bình tĩnh nói: "Em ấy ở đâu?"

Vong hồn biết người hắn đang hỏi là ai.

Là vị quý tộc ban đầu ở trên lưng hắn.

Cậu ta run rẩy, xuất phát từ một loại tư tâm kỳ dị, cũng không muốn nói ra tăm tích của vị kia, chỉ quay đầu sang một bên. Nhưng động tác người trước mặt so với cậu ta càng nhanh hơn, ngăn chặn hành động của cậu ta, khiến cho cậu ta phải nhìn thẳng vào. Ngón tay thon dài kia chỉ mới hơi động một chút, trực tiếp xé toạc một cánh tay của cậu ta.

"Có nói không?"

Lệ khí người trước mặt quá nặng, vong hồn không nhịn được mà oà khóc hu hu. Rốt cuộc cậu ta không chịu đựng được, khai báo: "Ở chỗ các vị đại nhân kia! Bọn hắn sẽ đưa cậu ấy tới chỗ vị đại nhân đó..."

Diệp Ngôn Chi buông lỏng cậu ta ra, nhìn từ trên cao xuống.

"Tầng mấy?"

"Tầng 4, phòng thứ nhất bên trái," Vong hồn khóc ròng nói, "Vị đại nhân kia thích cậu ấy, tôi không dám đoạt người với ngài ta, tôi chỉ muốn —— chỉ muốn cậu ấy ở lại —— "

Cậu ta cũng không thể hiểu được loại chấp niệm đó rốt cuộc nổi lên từ đâu. Nhưng từ lần đầu tiên trông thấy ánh mắt của vị ấy từ bữa tiệc tối, cậu ta đã chìm vào ma chú có dục vọng chiếm hữu kỳ quái này.

"Cậu ấy sẽ bị cắn," Vong hồn co rúm lại nói, "Vị đại nhân kia sẽ cắn lên cổ cậu ấy, chậm rãi hút máu cậu ấy..."

Tại lâu đài cổ này, có rất nhiều người bình thường đều bị đối xử như thế. Song, thanh niên bị bắt đi lại đặc biệt hơn cả, —— cậu ấy là người đầu tiên được vị đại nhân kia coi trọng.

Đối với huyết tộc mà nói, việc từ bỏ quá trình hút máu, hay chỉ nhấm nháp những dòng máu động vật tầm thường không có gì lạ đựng trong ly pha lê, đây thật sự là một loại hoang phí. Vị đại nhân kia hoang phí rất nhiều năm, thậm chí ngay cả tiệc tối tổ chức ở trang viên hắn mà hắn cũng không tự mình lên sân, hoàn toàn trái ngược với đám huyết tộc.

Đây cũng là điều luôn khiến người khác suy đoán về hắn. Huyết tộc nghe đồn rằng, vị đại nhân này mấy trăm năm trước đã từng có may mắn được hưởng qua dòng máu màu vàng nhạt của thiên sứ.

Đó chính là hương vị tuyệt vời có một không hai, khiến cho giáo vampire hoàn toàn không thể kháng cự, vậy nên từ đó đến nay, những món cháo loãng rau dưa khác đều không thể lọt vào mắt vị đại nhân này.

Nhưng việc ấy cũng chẳng ảnh hưởng đến sức mạnh của hắn, hắn vẫn là huyết tộc thân vương cao cao tại thượng nắm giữ quyền sinh tử như trước, có được uy tín hàng đầu cùng quyền thống trị khiến đám vampire khác phải quỳ xuống đất thần phục. Tuổi thọ của hắn dài hơn rất nhiều so với huyết tộc bình thường, pháp lực lại càng cường đại, hắn gần như đã trở thành huyết tộc trong truyền thuyết, được những vampire còn lại thờ phụng như thần.

Mấy trăm năm rồi, đây chính là lần đầu tiên hắn tỏ ra hứng thú với máu tươi của con người.

Diệp Ngôn Chi lạnh giọng: "Hắn làm sao mà biết được?"

Vong hồn không có cách nào trả lời vấn đề này, chỉ lắc đầu nguầy nguậy. Hiện giờ cậu ta lại khóc, người đàn ông trước mặt không lộ ra chút cảm xúc nào, chỉ mặc kệ để cậu ngồi dưới đất. Đột nhiên, Diệp Ngôn Chi bỗng sải dài bước chân, không quan tâm đến cậu ta nữa, nhanh chóng đi đến hướng vong hồn vừa chỉ.

Bước chân của hắn càng lúc càng nhanh, cuối cùng biến thành chạy.

Khấu Đông...

Trái tim hắn nhảy thình thịch, từng dây thần kinh đều kéo căng đến cực hạn.

—— Khấu Đông.

Vốn tưởng ở bên người sẽ bình an vô sự, không ngờ rằng vậy mà vẫn là khinh địch.

Thời điểm đó, khi Khấu Đông còn đang ở trên lưng người nọ. Trong bóng tối duỗi tay ra không thấy năm ngón, tầm mắt y cũng phải chịu ảnh hưởng ít nhiều, chỉ có thể mông lung nhìn thấy hình dáng trước mắt.

Y ở trên lưng lắc lư hai chân, nương theo từng bước đi của đối phương mà đung đưa cẳng chân, còn đang suy nghĩ giọng nói kỳ quái vừa rồi của Sellin.

Ngược lại giống như... muốn y đợi ở ngoài phòng cho đến đêm khuya.

Khấu Đông tự nhận mình không phải cô bé Lọ Lem, sẽ không hiện nguyên hình sau 12 giờ. Như vậy, điều kiện 12 giờ này sẽ không nhằm vào y, y sẽ không biến mạnh hay biến yếu vì mốc thời gian này, khả năng thay đổi duy nhất, chính là NPC trong lâu đài cổ.

Đây là một mốc thời gian đặc biệt sao?

Chẳng lẽ sẽ kích phát ra cái gì?

Suy nghĩ đến đó, Khấu Đông liền kẹp chân vào eo người dưới thân.

"Nhãi con, mấy giờ rồi?"

Thanh âm Diệp Ngôn Chi nghe có chút nặng nề, ồm ồm bí bách như thể bị nhét trong vại nước.

"Đã qua 12 giờ rồi."

Có thứ gì đấy đập cánh bay vụt qua đỉnh đầu bọn họ, lông chim suýt chút nữa xoẹt qua đỉnh đầu Khấu Đông. Thoát khỏi phó bản trước, bây giờ Khấu Đông cực kỳ mẫn cảm với âm thanh như vậy, lập tức giương mắt lên nhìn —— nhưng trước mắt đen sì một mảnh, y không thể trông thấy bất cứ cái gì.

Thanh âm kia cũng không bay quá xa, chỉ dừng lại ở nơi cách bọn họ vài bước chân. Ngay sau đấy lại có tiếng sột soạt nhè nhẹ truyền đến, như đang chải vuốt lông vũ cho chính mình.

Khấu Đông có cảm giác bản thân đang bị ánh mắt nào đó nhìn chằm chằm. —— Dường như nó đang theo dõi y.

Bị một loài sinh vật không biết tên nhìn chòng chọc trong bóng tối, khiến y sởn gai ốc khắp người. Khấu Đông nhìn đến hướng kia, thấp giọng hỏi: "Đó là cái gì?"

Người dưới thân thậm chí còn không ngẩng đầu, chỉ trả lời: "Là quạ đen."

Nó cõng Khấu Đông, không lên cầu thang, dẫm từng bước đi thẳng về phía trước.

Gió thổi từ cửa sổ phả vào hành lang. Bầu trời không có ánh trăng, giăng đầy mây đen, chỉ để lại chút ánh sáng có thể miễn cưỡng chia cắt bóng tối.

Đi tới nơi này, đã là con đường không còn quen thuộc với Khấu Đông. Thậm chí y còn cảm thấy, dường như y đã rời khỏi lâu đài cổ ban đầu, đi đến một tòa nhà lạ lẫm ở nơi khác.

Đây là con đường nào?

Khấu Đông có chút kỳ quái, mở miệng muốn hỏi.

Cùng lúc đó, mặt trăng rốt cuộc cũng chui qua khe hở của mây đen, chiếu thứ ánh sáng trong vắt rọi vào. Khấu Đông nhìn thấy một con chim toàn thân đen như mực dẫn đầu, nó đậu trên bệ cửa sổ ở một bên phía trước, đôi mắt đỏ sậm không chớp, nhìn y.

Là con quạ đen kia.

Trong lòng Khấu Đông không hiểu sao có chút hồi hộp, đột nhiên nhận ra nhiệt độ Diệp Ngôn Chi mà mình đang ôm cũng thấp vượt mức bình thường —— Cho dù là vampire, cũng không nên có nhiệt độ như vậy.

Tầm mắt y chậm rãi di chuyển, dừng lại trên cổ đối phương.

Y trông thấy cần cổ ngập tràn vết xanh tím, mấy cái lỗ lưu lại sau khi bị hút máu vẫn chưa biến mất, rải la liệt trên làn da. Gân xanh nổi lên, màu da trắng bệch, không thấy một chút huyết sắc nào.

—— Đây không phải là Diệp Ngôn Chi.

Bỗng nhiên Khấu Đông thấy lạnh toát cả người, cuối cùng y cũng nhận ra được mốc thời gian này đến tội cùng là dạng gì. Y mím bờ môi thật chặt, không phát ra âm thanh, chỉ là cảm giác kinh khủng vì không biết thứ gì đang cõng mình vẫn bủa vây như hình với bóng giống hệt lúc trước, làm y căng cứng cơ thể trong vô thức.

"Đừng sốt ruột... Đừng sốt ruột."

Thứ cõng y chậm rãi nói, thanh âm nhớp nháp lạnh lẽo, giống như âm khí chui từ đáy nước sâu hoắm thoát ra.

"Sắp tới rồi —— sẽ đến ngay bây giờ."

"Sẽ sung sướng."

Nó lặp lại một cách máy móc đơn điệu, nhìn từ phía chính diện, gương mặt trắng bệch của vong hồn này nở nụ cười toe toét ——

"Cậu ở lại chỗ này, sẽ cảm nhận được sung sướng."

[28/06/2022]

Tác giả có lời muốn nói:

Vong hồn: Đi thôi, dẫn cậu đi để được hút máu nha!

Khấu Đông: ......

Chòi má, sao lại dụ dỗ người ta đi hút chích thế hả...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com