ZingTruyen.Asia

NGỦ DẬY MỘT GIẤC, GAME YÊU ĐƯƠNG ĐÃ BIẾN THÀNH GAME KINH DỊ [EDIT | ĐAM MỸ]

Chương 122. Quỷ anh (3)

LanhNguyetCung14

Chương 122. Là ai?

Không phải chứ, y với nhãi con nhà mình mới thay đổi có chút xíu từ phó bản trước... Mọi chuyện còn chưa ra đâu với đâu, sao đám này người này lại có thể nhận ra nhanh như thế được?

—— Y chưa nói được lời nào mà mọi chuyện đã được miêu tả sinh động hết rồi. Diệp Ngôn Chi đứng đấy thờ ơ nhìn y đang sững sờ, không hề có ý định giải thích cho y nghe về việc hai người họ đã sớm bị nhận định như vậy từ lâu, ngược lại thì hiếm khi hắn cảm thấy mấy người kia trông thuận mắt như vậy.

Có mắt nhìn.

Miễn cưỡng coi như có một chút thông minh.

Khấu Đông nghi ngờ nói: "Cưng cười cái gì?"

Diệp Ngôn Chi: "Hửm?"

Khấu Đông dùng ngón tay kéo khóe miệng của hắn.

Cong lên rõ ràng như này cơ mà.

Trước đó, Khấu Đông vẫn còn cho rằng tâm trạng vui vẻ của Diệp Ngôn Chi lúc này là do ảo giác của mình —— bây giờ xem ra thì không phải ảo giác nữa rồi.

Cái thằng nhóc này vui vẻ cái gì chứ?

Khấu Đông suy nghĩ mãi vẫn không hiểu ra được vấn đề. Từ khi nhãi con nhà y phát triển chiều cao từ 2 đầu lên thành 9 đầu, dường như y càng lúc càng không thể suy đoán được tâm tư của hắn nữa, đành dứt khoát bỏ qua luôn, nói: "Đi ra ngoài trước đã."

Bọn họ muốn tranh thủ thời gian để tìm ra được manh mối.

Thời tiết bên ngoài miếu hoang đang là mùa lạnh, các tầng mây nặng nề buông xuống tưởng như chạm vào đỉnh đầu của họ. Mây đen dày đặc, gió lạnh thấu xương —— thời tiết cho thấy sắp phải nghênh đón một trận bão tuyết ập đến. Có hai ba người chơi đang ngập ngừng do dự ở trước cửa miếu, lưỡng lự không biết có nên bước chân ra khỏi cánh cửa này hay không.

Trước cửa miếu có một vạch đỏ mỏng manh ngả xám, nó bao quanh ngôi miếu đổ nát này như một sợi tơ hồng. Trên sợi tơ hồng đó có hàng trăm viên lục lạc nhỏ xinh được xâu lên, nếu không cẩn thận đụng vào thì tất nhiên tất cả lục lạc sẽ đồng loạt kêu vang.

Bởi vậy bước chân của người chơi mới trở nên ngập ngừng.

Diệp Ngôn Chi thấp giọng nói: "Dây đỏ thẫm, cản người sống."

Quỷ có thể đi qua, người không thể vượt qua đó.

Khấu Đông hơi chần chừ, liếc mắt nhìn Diệp Ngôn Chi bên cạnh, một cái liếc này bị thanh niên phát hiện ra, khẽ cười nói: "Làm sao thế?"

"Không có gì khác," Khấu Đông nói, "Cái đó có ngăn cản được cưng không?"

Diệp Ngôn Chi không phải người mà cũng chẳng phải quỷ, thực ra hắn là một phần của hệ thống, được hưởng đặc quyền ở một số địa điểm nhất định.

Thanh niên vuốt cằm, nói: "Không ngăn cản."

"Không ngăn cản thì dễ làm rồi." Khấu Đông nhẹ nhàng thở ra, nói, "Nếu có thời gian thì vẫn nên ra ngoài nhìn thử xem."

Nhưng hiện tại hiển nhiên không thể được rồi, ít nhất không thể làm bại lộ đặc quyền này trước mặt công chúng.

Nếu đã không ra được thì cả hai đành dứt khoát đi loanh quanh trong miếu. Miếu thờ này cũng không lớn lắm, bỏ hoang đã lâu nên các ngõ ngách đều phủ một lớp bụi dày, chỉ là bọn họ đã đi về phía trước rất lâu rồi mà vẫn còn ở trong ngôi miếu này, nhìn sang bên cạnh đều là vách tường lồi lõm đóng đầy mạng nhện giống nhau. Con đường này như thể không hề có điểm cuối.

Quỷ đả tường.

Không cần Diệp Ngôn Chi nói, ba chữ này đã tự động xuất hiện ở trong đầu Khấu Đông. Y không nói gì, chỉ dừng bước chân lại.

Diệp Ngôn Chi cũng dừng chân lại, không cần nói gì đã tự giác xoay người lại cùng với y, hai người đi dọc trở lại theo hướng cũ. Không bao lâu sau, bọn họ lại quay trở về mảnh đất ban đầu, trên đó vẫn còn 12 chiếc quan tài như cũ.

Có vẻ bọn họ rất khó có thể thoát được ra bên ngoài.

Có người ở chỗ quan tài, chính là cái người xưng anh Đào lúc trước. Gã đang ngồi xổm gần quan tài của mấy người Khấu Đông, căng mắt nhìn chằm chằm vào bên cạnh, ngón tay nắm chặt lại. Vừa mới nhìn thấy hai người đang đi đến gần thì gã ta lập tức đứng dậy, dời tầm mắt đi như không hề có việc gì.

Trong lòng Khấu Đông nổi lên nghi ngờ, cũng đưa mắt nhìn con số. Lúc này y mới phát hiện ra, số 7 đã bị người khác chỉnh sửa, nguệch ngoạc sửa đổi thành số 5.

Thứ đối phương vừa nắm trong tay là một con dao nhỏ.

Khấu Đông quay đầu sang nhìn gã chằm chằm.

"Anh sửa số này làm gì?"

Vẻ mặt của anh Đào khá bình tĩnh, thậm chí còn cười cười.

"Sao tôi lại phải sửa số?"

"Trong tay anh có một con dao."

Tia sáng sắc bén lóe ra từ khe hở của nắm tay, muốn che giấu cũng không che nổi.

Anh Đào nói: "Tôi thấy chữ số đã bị thay đổi, cho nên muốn khắc thử lên quan tài xem có thể sửa lại không. —— Cái này cũng không được?"

Khấu Đông không đáp lời gã, ngược lại thì y hơi nhướn mày, không hề tin tưởng vào lời giải thích này.

"Vậy vì sao anh không tự thay đổi số của mình?"

Lại cố tình đổi số của A Tuyết?

Anh Đào không đáp trả lại được nhưng vẫn không bộc lộ dáng vẻ chột dạ, lạnh lùng hừ một tiếng, nói "nhàm chán" rồi quay đầu đi.

Diệp Ngôn Chi đã ngồi xổm xuống bên cạnh quan tài, dùng ngón tay vuốt ve mấy vết dao khắc trên đó, nghĩ một lúc rồi nói: "Không sao. Mấy con số này không thể thay đổi dễ dàng như vậy được."

Lời nói ra từ chính miệng hắn có vẻ vô cùng đáng tin. Khấu Đông gật đầu tin tưởng.

Hai người khẽ nhẩm lại số thứ tự của từng người.

Trí nhớ của Diệp Ngôn Chi vô cùng tốt, nhớ lại vô cùng trơn tru, không cần mất thời gian suy nghĩ nhiều. Hơn nữa dãy số của bọn họ chỉ có bọn họ biết rõ, trong số 12 người chơi, chỉ có đội ngũ năm người của Khấu Đông là nắm giữ đầy đủ thông tin về số thứ tự sắp xếp.

Chỉ là thông tin này sẽ được sử dụng như thế nào, tạm thời vẫn chưa thể trả lời được.

Diệp Ngôn Chi cũng chỉ có thể lấp lửng mơ hồ.

Khi đang nói chuyện thì có hai nữ sinh đã quay trở lại, hai cô gái đứng nhìn hai người từ phía xa, dường như đang muốn bước đến bắt chuyện, nhưng lại bị vẻ mặt lạnh nhạt của Diệp Ngôn Chi dọa sợ nên vẫn hơi do dự, cuối cùng họ đành chần chừ về quan tài của mình để ngồi.

"Thật dọa người mà," một người tóc dài trong đó nhỏ giọng nói, "Bên kia còn có chuột..."

"Tớ cũng nhìn thấy," nữ sinh tóc ngắn hơn nói, "Còn chạy rất nhanh chứ."

Các cô bắt đầu nói về những con nhện con sâu ở trong miếu, lo lắng về việc không biết tối nay nên ngủ như nào trong hoàn cảnh kiểu này. Khấu Đông nghe mấy cô gái lo lắng này lo lắng kia đủ kiểu, đáng kinh ngạc là không ai quan tâm đến việc điều gì sẽ xảy ra nếu quỷ xuất hiện vào ban đêm.

Trong lúc đó có ai không cẩn thận nhắc đến chữ quỷ thì họ sẽ liên tiếp xua tay.

Khấu Đông nhìn, cảm thấy rất ngạc nhiên, y hỏi: "Vì sao không thể nói?"

Hai nữ sinh không ngờ tới việc y sẽ chủ động tiếp lời nên cảm thấy sửng sốt, cô gái tóc dài lấy hết can đảm nhìn thẳng về phía y, sau đó nói: "Cái gì?"

Trong hoàn cảnh như này, khuôn mặt của Khấu Đông chắc chắn khá có ích, một người ưa nhìn chỉ cần ngồi đó thôi là đã có tác dụng trấn an cả tinh thần lẫn thể xác rồi.

Thực ra trong lúc hai cô gái đi tìm manh mối thì cả hai người họ đã lặng lẽ nói về hai người chơi có bộ dáng vô cùng đẹp đẽ kia, trông giống như một viên minh châu vậy, phát sáng lên trong không gian tối tăm này.

Vẻ mặt của Diệp Ngôn Chi âm trầm xuống. Nữ sinh tóc dài chú ý đến, có hơi rụt rè, nhỏ giọng nói: "Không phải có cách nói như này sao? Có con quỷ không hề biết bản thân đã chết."

"Cho nên nếu không nói cho họ biết họ là quỷ thì họ sẽ không chủ động hại người."

Diệp Ngôn Chi bật ra tiếng cười nhẹ nhàng, tiếng cười này hoàn toàn không có một chút ý tứ vui vẻ gì, tuy rằng ngữ khí thản nhiên nhưng vẫn mang đến cho người ta cảm giác giễu cợt, khiến nữ sinh lập tức đỏ cả mặt.

Khấu Đông không tán thành vỗ vỗ mu bàn tay của hắn, dạy dỗ: "Không được nói chuyện với người khác như thế."

Đôi mắt Diệp Ngôn Chi sâu thẳm như hồ nước, không nói gì cả.

"Có nghe thấy không hả?" Thuộc tính cha già của Khấu Đông không nén được lại muốn login, chân thành dạy dỗ, "Giao tiếp với người khác vẫn phải ôn hòa..."

Diệp Ngôn Chi bình tĩnh uy hiếp nói: "Khấu Điềm Điềm, tôi thấy cậu lại muốn được bắt gọi ba lần nữa đấy."

"..."

Một câu này, người ngoài có thể không hiểu nhưng Khấu Đông nghe phát đã hiểu luôn. Y mới chỉ bị Diệp Ngôn Chi ép gọi hắn là ba đúng một lần duy nhất, chính là cái lúc hai anh em Hồ Lô cùng nhau đi đánh rắn tinh.

Khấu Điềm Điềm không khỏi kinh hãi, âm thầm nuốt một ngụm nước miếng, lặng lẽ âm thầm rút bàn tay vừa mới vỗ lên mu bàn tay đối phương về.

...Mẹ nhà nó, bây giờ không thể chế trụ nổi tên này nữa rồi!

Khấu Đông không nén được cảm giác khủng hoảng đang bốc lên.

Qua một lúc lâu sau, những người chơi khác bắt đầu lục tục quay về chỗ này, ai nấy đều mang vẻ mệt không chịu nổi. Bọn Tống Hoằng là nhóm quay về cuối cùng, vừa ngồi xuống bên cạnh Khấu Đông thì liền thấp giọng nói: "Thật là gặp quỷ mà, đi kiểu gì cũng không đi ra nổi. Bọn tôi đã thử các hướng khác nhau rồi, đi lâu như thế mà không thấy nổi điểm dừng..."

Rõ ràng miếu thờ này liếc mắt đã có thể thấy điểm, nhưng có làm cách nào cũng không chạm đến nổi.

Cứ như không có đáy vậy.

Duẫn Kỳ thở hổn hển, lấy tay ấn vào chân của mình rồi nhỏ giọng nói: "Chân của em như bị phồng rộp hết lên rồi."

Chặng đường phải đi quá dài.

A Tuyết lạnh lùng nói: "Vậy nghỉ ngơi."

Vẫn như cũ không hề có chút manh mối nào cả.

Vẻ mặt Duẫn Kỳ có hơi tủi thân, đầu tiên cậu ngẩng đầu lên nhìn Khấu Đông như kiểu muốn Khấu Đông phân xử giúp mình. Nhận thấy mấy người này không hề phản ứng lại, lúc này mới thất vọng cúi đầu xuống, tội nghiệp cởi giày tự xem tình trạng của bản thân.

Kết quả cuộc tìm kiếm đầu tiên của cả 12 người chơi đều không có thu hoạch gì, ai nấy đều ủ rũ.

Không biết đã ngồi ở trong này bao lâu, đột nhiên có người chơi đến gần cổng miếu giật mình nói: "Bầu trời tối đen rồi!"

Giọng nói đột ngột này khiến cho các người chơi khác bị dọa sợ, anh Đào nói: "Trời tối thì tối đi, kích động như thế làm gì?"

"Không phải," người chơi kia nói năng lộn xộn, Khấu Đông nhớ rõ cậu ta là số 10, "Không phải trời tối dần dần đâu. Mà là lập tức ——"

Khấu Đông đứng lên, y hiểu được ý nói của cậu ta.

Mới ban nãy trời còn âm u nhưng vẫn nhìn ra được đang là ban ngày. Chỉ trong một nháy mắt, như thể có người cầm một cái túi nilon đen bao phủ lấy tất cả bọn họ ở bên trong, không có quá trình giảm xóc, khu vực của bọn họ đã đột ngột tiến vào bóng tối, chỉ còn lại một vài que lửa chưa kịp dùng hết vẫn phát ra ánh sáng nhạt nhòa.

Tuyết bên ngoài bắt đầu rơi xuống, hiển nhiên tốc độ rơi của chúng không hề giống bình thường, rất nhanh đã chất dày một tầng tuyết dày đến khoảng bắp chân bọn họ. Người chơi số 10 nuốt nước bọt, giọng nói càng run rẩy, "Có... có cái gì đang tiến đến..."

Bọn họ tụ lại hết vào một chỗ, thật cẩn thận nhìn ra phía bên ngoài.

Ngoài trời tuyết rơi trắng xóa.

Chợt, có một tia sáng màu đỏ nhảy nhót xuất hiện ở phía xa xa, tiếp sau đó là càng nhiều ánh đỏ hơn —— chúng giống như những ngọn nến hoặc bóng đèn được cầm trong tay, dần dần hội tụ lại tạo thành một hàng dài nhỏ đi xuôi về phía miếu hoang.

Khi chúng đến gần, âm thanh cọt kẹt càng ngày càng vang vọng, người chơi số 10 cố gắng kìm nén lại tiếng kêu kinh hãi sắp bật thốt ra khỏi cổ họng mình, bởi vì cậu ta nhìn thấy từng vết dấu chân in hằn trên nền tuyết, nhìn không giống như dấu chân của người trưởng thành mà giống của một đứa trẻ mới sinh ra thì đúng hơn.

Đó là âm thanh đạp tuyết của chúng nó.

Người chơi không khỏi nín thở lại, những dấu chân nhỏ bé tiến thẳng về phía trước, cuối cùng dừng lại ngay trước cửa miếu hoang.

"Cọt kẹt ——"

Một giọng nói vang lên ngoài cửa lớn, cánh cửa lớn căn bản chưa được đóng như thể đã bị đẩy ra thêm lần nữa.

"Là ai?"

Tiếng cười hì hì của trẻ con vang lên, đồng thanh hét lên. Giọng nói lanh lảnh của trẻ con nhưng bây giờ nghe vào lại khiến người ta không rét mà run.

"Là ai —— muốn đến làm canh?"

[27/11/2022]

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia