ZingTruyen.Com

NGĂN CẢN CHỒNG CŨ VAI PHẢN DIỆN HẮC HÓA

Chương 19: Giấy bán thân

bactieuvan

Drama nhiều lần đảo ngược, quần chúng ăn dưa đều rất phấn khởi!

Hôm qua, fan hâm mộ của Giản Ôn Di còn đòi lẽ phải với Lăng Chân, tẩy não cả ngày, kết quả hôm nay chị mình gian lận phiếu khiến cho Weibo sập?

Thời gian tìm kiếm quảng trường, sáng sớm tất cả dân mạng đều say sưa nói chuyện này.

Hot search tăng hạng cũng không lâu lắm, chuyện trong đêm có mấy chục vạn "Âm binh quá cảnh" truyền khắp mạng.

[Trà Mộc Mộc: Không thể dùng nhiều tiền hơn mua tài khoản cao cấp sao? [Doge] Gian lận phiếu cũng khó coi quá đi]

[Cái yếm màu xanh: Cho nên hôm qua tôi đã thấy fan của cô ta giống như là tự biên tự diễn, thì ra là mở đường làm nền cho chủ nhân của mình? [Ha ha]

Trong lúc vô tình, sự tranh giành của hai nữ hai <<Tiên Vấn>> đã trở thành chủ đề tiêu điểm, thậm chí độ hót còn lấn át vị trí đề cử hai nữ chính.

Sáng sớm Tăng Hồng nhận được điện thoại của Giản Ôn Di, cô tay đang khóc lóc. Tăng Hồng xem Weibo thì lập tức vô cùng sợ hãi.

Tiếp theo, giải trí Thịnh Hạ mau chóng dùng quan hệ xã hội, tám giờ sáng tuyên bố bác bỏ tin đồn.

Đại khái là từ trước đến nay công ty của chúng tôi bài xích việc gian lận phiếu, xin mọi người dùng lí trí phán đoán, đừng nghe tin đồn nhảm.

Nhưng điều khó xử là mặc dù bọn họ công bố ba mươi vạn phiếu kia không phải do bọn họ gian lận nhưng trong tay lại không có bất kỳ chứng cứ gì. Buổi sáng, Tăng Hồng gọi điện có ý muốn tìm chứng cứ nhưng đối phương làm rất sạch sẽ.

Vì thế sau khi nhóm dân mạng nghe xong tuyên bố nhạt toẹt đó thì không ai tin tưởng. Trong khu bình luận ngoại trừ fan hâm mộ của Giản Ôn Di ra thì chỉ toàn lời trêu đùa chế nhạo.

Mà khi mọi chuyện rối ren, mỗi người nói một kiểu thì Lăng Chân là tiêu điểm sự kiện rốt cuộc cũng online, đăng một trạng thái.

Cô cũng không nói gì nhiều, chỉ đăng một biểu đồ đơn giản... Đó là biểu đồ từ tám giờ sáng hôm qua đến tám giờ sáng hôm nay, bểu đồ theo dõi dữ liệu thời gian thực 24h về phiếu bình chọn của Lăng Chân và Giản Ôn Di.

Trong tấm ảnh đó biểu hiện rõ ngay giờ đầu tiên, đường của Lăng Chân đã vượt qua Giản Ôn Di. Trong hai mươi bốn giờ đó, đường biểu đồ bằng phẳng kia có xu hướng lên cao, liên tục leo dốc.

Mà đường biểu đồ vẫn nằm phía dưới cô kia, lúc hai giờ sáng đột nhiên chạm gần đến đường của Lăng Chân! Sau đó số liệu này lại mất mấy giờ, sau khi hệ thống bỏ phiếu khôi phục thì vẫn ở phía dưới Lăng Chân.

Nói cách khác, người bị vu oan gian lận phiếu thì số liệu vẫn vô cùng ổn định từ đầu đến cuối. Ngược lại số liệu của Giản Ôn Di dao động rất mạnh.

Hai đường biểu đồ đặt chung để so sánh thì như một chiếc búa tạ.

Nhóm dân mạng lại bùng nổ lần nữa.

Bên này, Lăng Chân đăng trạng thái xong thì không nhìn phản ứng của dân mạng mà là quay đầu nhìn người đàn ông ngồi cạnh.

Biểu đồ số liệu không phải do cô làm, lúc Ngụy Tỷ đưa phân tích theo dõi cho cô thì cô cũng giật mình. Anh làm từ khi bắt đầu bỏ phiếu mà Lăng Chân lại hoàn toàn không biết rõ tình hình.

Mặc dù trong sách Ngụy Tỷ là một trùm phản diện có thủ đoạn cao siêu, nhưng sau khi được chứng kiến thực tế thì Lăng Chân vẫn không nhịn được mà cảm thán, một loạt việc làm này cũng quá nhanh gọn rồi...!

Nhưng mà cũng may bây giờ cô không đứng ở phe đối đầu với Ngụy Tỷ, nếu không thì kết cục thê thảm trong sách kia sẽ ở trong tầm tay mất.

"Sao anh lại nghĩ đến việc giữ chứng cứ từ sớm thế?" Lăng Chân ôm vẻ muốn học hỏi mà hỏi anh.

"Bởi vì..." Ngụy Tỷ cong khóe môi, bàn tay cọ gương mặt cô: "Cô ngốc như thế, chắc chắn sẽ bị người ta bắt nạt."

Lăng Chân nhăn mũi né tránh bàn tay như đang giỡn với mèo của anh, giận nhưng không dám nói gì. Không phải là cô đần! Cô chỉ không rõ thủ đoạn ở nhân gian mà thôi.

Một bên khác, sau khi Lăng Chân up Weibo thì Giản Ôn Di đã tự bế.

Tăng Hồng giãy chết, thử liên lạc với nhà sản xuất: "Trước đó đã nói hết rồi, dự tính nữ hai là Ôn Di của chúng tôi, mấy anh cũng biết bản lĩnh của cô ấy rõ như ban ngày..."

Nhà sản xuất lạnh lùng trả lời: "Dự định chỉ là nói suông, không bao gồm chuyện bỏ phiếu. Bây giờ kết quả là do dân mạng bình chọn, cũng là lựa chọn của người xem trong tương lai."

Nói một cách khác, diễn xuất của Giản Ôn Di không đủ để bọn họ từ bỏ một nữ hai có độ thảo luận, chờ mong bùng nổ!

Đến tận đây, kết quả của trận chiến đã định.

Nhóm người Tăng Hồng ăn trộm gà không thành còn mất nắm gạo, không đạp đổ được Lăng Chân trái lại tự mình lại ăn mối thiệt ngầm to lớn. Trong mấy tiếng cuối cùng trước khi hết thời gian bỏ phiếu, đối mặt với sự chất vấn mãnh liệt của cư dân mạng, giải trí Thịnh Hạ giả chết.

Mười hai giờ đúng, kênh bỏ phiếu đóng lại, Weibo công bố kết quả bỏ phiếu.

Nam chính là Thẩm Ngôn Sơ, Cố Duy chênh lệch mấy ngàn phiếu đã thất bại. Nữ chính là Trịnh Xuyến Xuyến cũng không có gì bất ngờ, nam số hai là tiểu sinh Chu Doãn, kết quả bỏ phiếu của mấy nhân vật này đúng với dự đoán của nhà sản xuất.

Chỉ có Lăng Chân dùng hình ảnh mặc đồ cổ trang làm mọi người kinh ngạc, như một con ngựa đen giành được thắng lợi hoàn toàn bằng số phiếu bầu mà không bị ai phản đối.

Lăng Chân xem kết quả cuối cùng xong thì tắt điện thoại.

Cô nhìn gương mặt bình tĩnh của Ngụy Tỷ mấy lần, trong lòng hơi cảm động lại cảm thấy hơi sợ hãi. Nếu vào lúc hơn một tháng trước, chắc chắn làm sao cô cũng không ngờ đến người đàn ông ngang ngược nham hiểm này lại bảo vệ cô như thế.

Lăng Chân sờ chóp mũi, nhích lại gần anh một chút, ngại ngùng hỏi: "Chuyện đó... Có phải anh mua phiếu tốn không ít tiền không?"

Ngụy Tỷ cụp mi mắt xuống, giống như cười mà không phải cười: "Muốn trả cho tôi sao?"

Ánh mắt của Lăng Chân khẽ nhìn qua: "Tôi, tôi không thể trả nổi ngay, nếu có cách trả nợ..."

"Có." Ngụy Tỷ nói.

Lăng Chân không ngờ anh trả lời nhanh như thế, giống như đã suy nghĩ xong đáp án từ sớm: "Có... Cách gì?"

Ngụy Tỷ cong khóe môi lên: "Ký khế ước bán mình cho tôi, trả nợ."

Lăng Chân mông lung: "Sao?"

___

Khánh Tỷ.

Triệu Ngạn cầm một xấp văn kiện đã được đóng dấu quay trở lại tầng mười bảy, đúng lúc gặp được Hà Tịch trang điểm xinh đẹp đi tới.

Hà Tịch nhìn lướt qua đồ vật anh ta cầm, nhìn thấy là hợp đồng thì thuận miệng hỏi một câu: "Vừa đúng lúc tôi muốn đi tìm Ngụy tổng, cần tôi mang vào giúp anh không?"

Triệu Ngạn vội vàng từ chối: "Không được không được, thứ quan trọng như thế tôi phải đích thân đưa qua."

Hà Tịch cười cười, tò mò hỏi: "Thứ gì quan trọng thế?"

Triệu Ngạn nói với vẻ thần bí: "Ông chủ thành lập phòng làm việc cho chị dâu, hôm nay ký hợp đồng!"

Bỗng nhiên sắc mặt của Hà Tịch trở nên cứng đờ: "Cái gì?"

Ngay lập tức cô ý thức được sự thất thố của mình, khi thấy ánh mắt Triệu Ngạn nhìn mình với vẻ kì lạ, cô cười nói: "Công ty của chúng ta chưa từng ký với nghệ sĩ nào, sao đột nhiên phá lệ thế..."

Triệu Ngạn lắc đầu: "Quản lý Hà, cô không lên mạng sao?"

Đương nhiên có lên mạng, Hà Tịch cũng biết chuyện bỏ phiếu <<Tiên Vấn>> kia. Mấy hôm nay cô kéo tất cả chị em bạn bè bỏ phiếu cho Giản Ôn Di.

"Sao thế?" Hà Tịch tỏ vẻ không biết.

"Nếu cô lên mạng sẽ biết..." Triệu Ngạn tỏ vẻ thâm sâu: "Ngụy tổng chúng ta ra tay trước chiếm lợi thế, bảo vệ chị dâu. Nếu anh ấy không ký thì người khác sẽ cướp mất!.."

Trong văn phòng tổng giám đốc, Lăng Chân vừa mới biết được công ty Khánh Tỷ này chuyên đầu tư vào truyền hình điện ảnh, đồng thời là chủ đầu tư của bộ phim <<Tiên Vấn>> này thì ánh mắt cô hoảng sợ đến ngẩn người.

Rốt cuộc cô cũng hiểu câu <<Tôi có thể cho cô>> của Ngụy Tỷ là có ý gì.

Không không không, điều quan trọng hơn là cuối cùng cô cũng hiểu rõ vì sao trùm nhân vật phản diện trong sách lại có thể chèn ép nam chính nữ phụ!

Bởi vì người ta là cha! Cha trong cha!

"Phòng làm việc của cô, quản lý đoàn đội cho cô điều hành, tài nguyên do cô chọn."

Ngụy Tỷ đưa ra điều kiện vô cùng mê người, sau đó nắm cằm cô để cô nhìn anh: "Cho nên... Cô còn muốn đi công ty của Cố Duy sao?"

Lăng Chân nhìn vào mắt anh, đôi mắt sâu thẳm kia khiến nàng có cảm giác mình sắp biến thành con mồi rơi vào lưới.

Cô im lặng một hồi, thở dài: "Vậy tôi sẽ thật sự trở thành người đi cửa sau."

Ngụy Tỷ: "Tôi mở cửa cho cô."

Vậy thì cô có thể nói gì nữa.

Trong thế giới mà cô không yêu thích, không biết sẽ rời đi lúc nào thì ôm một chiếc đùi to đối với cô mà nói là có lợi nhất.

Lăng Chân mím môi, ra quyết định: "Vậy tôi không đi bên kia nữa."

Lựa chọn của cô khiến cho đáy mắt Ngụy Tỷ hiện lên vẻ vui mừng, đưa tay xoa mặt cô: "Ngoan."

Lăng Chân hừ hừ hất tay của anh ra.

Cô phát hiện gần đây Ngụy Tỷ càng thích trêu chọc cô khiến cô luôn có cảm giác Ngụy Tỷ xem cô thành đồ chơi nhỏ.

Không bao lâu sau, Triệu Ngạn đưa hợp đồng đã in tới, Lăng Chân nghe theo lời của Ngụy Tỷ ngoan ngoãn ký tên.

Ký xong, Ngụy Tỷ tỏ vẻ rất hài lòng, sờ gáy cô, ý nghĩ vô cùng rõ ràng.

Văn bản bán mình, cô là người của tôi.

Triệu Ngạn: "..."

Xin hỏi con chó này đang không tồn tại à.

Chó độc thân Triệu Ngạn ăn thức ăn cho chó lạnh lẽo, ép buộc mình đứng đó không nhúc nhích, thử thăm dò nói: "Hôm nay những quản lý cấp cao đều có mặt, bọn họ muốn chúc mừng chị dâu nhỏ có được vai diễn, muốn đãi một bàn ở Mạn Hạng, không biết Ngụy tổng và chị dâu có đến dự không?"

Ngụy Tỷ nhíu mày đang muốn từ chối thì ánh mắt Lăng Chân sáng lên: "Mạn Hạng? Là nơi có đồ ăn Hồ Nam nổi tiếng sao?"

Triệu Ngạn lập tức gật đầu: "Đúng đúng đúng."

Trước đó Lăng Chân đã thấy người khác nhắc qua, cô muốn đi. Ánh mắt của cô sáng rực quay đầu nhìn Ngụy Tỷ: "Chúng ta đi ăn được không?"

"..." Ngụy Tỷ nhìn cô, không thể từ chối được: "... Được."

Sau khi tan ca, mấy quản lý cấp cao đều mặc âu phục mang giày da, khi bọn họ nhìn thấy Lăng Chân thì nhóm quản lý cấp cao đều kìm nén kích động mà chào hỏi.

Trời ạ, trong màn ảnh xinh đẹp thế mà người thật càng giống như tiên!

Trong giây phút đó sắc mặt của Ngụy Tỷ trở nên khó coi, nắm chặt lấy tay Lăng Chân.

Mấy người đang muốn xuống thang máy thì một giọng nữ đột nhiên chen vào: "Hôm nay có tiệc gì thế? Tôi đi cùng mọi người nhé."

Hà Tịch mặc váy style Chanel, cô ta không còn chín chắn như khi Lăng Chân gặp lần trước mà có thêm chút quyến rũ xinh đẹp, lập tức hấp dẫn ánh mắt của mấy quản lý cấp cao.

"Được rồi được rồi, quản lý Hà cũng cùng đi đi!"

Hà Tịch cười xinh đẹp, ra vẻ lơ đãng nhìn Ngụy Tỷ, nhưng anh đã dẫn theo Lăng Chân đi xuống thang máy.

Một đám người chia ra ba chiếc xe sang trọng theo thứ tự đi đến Mạn Hạng.

Quán ăn này rất đắt tiền, vị trí tương đối yên tĩnh cũng không có quá nhiều người. Nhưng mà lúc Triệu Ngạn đặt phòng thì căn phòng lớn nhất đã bị người ta đặt trước, bọn họ đành phải ở căn phòng lớn thứ hai.

Lúc đi vào phòng ngồi xuống, Ngụy Tỷ ngồi ở đầu, Lăng Chân ngồi cạnh anh. Hà Tịch lướt mắt nhìn một lát sau đó ngồi đối diện Ngụy Tỷ.

Trên đường đi đám người này cũng biết được tâm trạng của ông chủ không tốt, ai cũng trở nên căng thẳng, quy củ đưa menu cho Ngụy Tỷ và chị dâu.

Lăng Chân sợ hố nên vừa nhìn menu vừa khẽ hỏi Ngụy Tỷ. Cánh tay của Ngụy Tỷ khoác lên ghế dựa của cô, là tư thế độc chiếm theo bản năng.

Cuối cùng cũng chọn xong, món chính là hai đầu cá hồ Nghìn Đảo nấu tiêu và bàu ngư tươi trị giá tám trăm tệ, ngoài ra còn có món thịt bò bão cát, gạch cua sốt đậu hủ, thịt kho tàu trong nồi đất và đồ kho rau trộn, thêm một chai Cabernet Sauvignon.

Mặc dù có ông chủ ở đây, tất cả mọi người hơi không tự nhiên nhưng cũng may có Triệu Ngạn và Hà Tịch vẫn luôn khuấy động bầu không khí, tình hình cũng xem như náo nhiệt.

Khi rót rượu, một quản lý trẻ tuổi họ Lưu lấy can đảm giơ chén rượu nói với Lăng Chân: "Chúc mừng chị dâu nhỏ có được vai Phù Thanh, chúng tôi đều bỏ phiếu cho chị!"

Nói xong thì tự mình uống.

Lăng Chân không quen với văn hóa trên bàn rượu của bọn họ, cô cầm lấy ly đế cao hơi chần chờ một chút. Ngụy Tỷ ở bên cạnh cô tùy ý nói: "Cô nhấp một hớp là được."

Lăng Chân còn chưa trả lời thì Hà Tịch ngồi bên cạnh anh ta đã trách móc: "Quản lý Lưu anh xem lại anh đi, nhìn qua đã biết cô Lăng không biết uống rượu, chẳng phải anh đang làm cho cô ấy khó xử sao. Thế này đi, ly rượu này tôi uống thay cô Lăng."

Cô ta nói xong thì dùng một tư thế rất đẹp cầm ly rượu lên uống hết sạch, trên bàn mọi người khen hay. Sau đó, đôi mắt xinh đẹp của Hà Tịch nhìn lướt qua Lăng Chân, cuối cùng nhìn Ngụy Tỷ.

Ngay lập tức Lăng Chân thấy rõ.

Cô vẫn cảm thấy ánh mắt của người phụ nữ này là lạ, thì ra là có ý với Ngụy Tỷ?

Cô cảm thấy rất thú vị, không nhịn được mà quan sát cô ta.

Dáng vóc khá đẹp, gương mặt cũng xinh, có thể làm quản lý cấp cao của công ty Ngụy Tỷ thì chắc chắn có năng lực không tệ. Ngoại trừ tính cách của cô ta không vui vẻ lắm thì cô cảm thấy điều kiện của Hà Tịch rất tốt, nói không chừng có thể xứng với Ngụy Tỷ.

Ánh mắt của Lăng Chân nhìn về phía kia, ngoại trừ Hà Tịch thì còn có quản lý Lưu ở bên cạnh.

Cô nhìn một lúc thì bỗng nhiên cảm thấy vành tai bị khẽ nắm lấy, động tác thân mật, bên tai vang lên giọng nói lạnh lùng: "Nhìn được không?"

Lăng Chân nghiêng đầu, Ngụy Tỷ cách rất gần, gương mặt vô cùng tuấn tú.

"Sao, chuyện gì?"

Ngụy Tỷ nhìn cô mấy giây, khóe môi lạnh lùng cong lên: "Không có gì, ăn cơm đi."

Hà Tịch ở đối diện nhìn thấy hành động của hai người thì tay vô thức siết chặt đũa.

Ăn được phân nửa, Lăng Chân uống quá nhiều rượu nên đứng dậy đi toilet.

Vừa rồi trong phòng có người nói chuyện nên cô không để ý, khi đi ra ngoài mới biết sát vách cũng vô cùng náo nhiệt, giống như mở party.

Lăng Chân không để ý nhiều mà đi vào toilet, đến lúc cô đi ra thì thấy một người bất ngờ đứng ở cửa.

Nhìn dáng vẻ của Thẩm Ngôn Sơ giống như đã đợi một lúc rồi, trông thấy cô ra anh nhấc chân đi tới đứng trước mặt cô.

Lăng Chân thầm nghĩ, thì ra sát vách mở party là đoàn đội của nhân vật chính, nên cảm thấy kỳ lạ mà hỏi: "Có chuyện gì sao?"

Thẩm Ngôn Sơ hít sâu một hơi: "Tôi... Thay quản lý của Ôn Di xin lỗi cô về chuyện kia, bọn họ không nên dùng thủ đoạn đó hãm hại cô."

Lăng Chân cảm thấy không hiểu thấu nên khoát tay áo nói: "Không cần."

Dù sao cô cũng không chịu thiệt.

Thẩm Ngôn Sơ nhìn thái độ ung dung của cô thì tiếp tục nói: "Sau này chúng ta sẽ làm việc chung trong đoàn phim, tôi sẽ không dùng ánh mắt khi xưa để đối xử với cô, hi vọng cô có thể tập trung vào công việc của mình, chúng ta hợp tác tạo ra một tác phẩm ưu tú."

Nữa rồi.

Nam chính lại thuyết giáo.

Lăng Chân uống rượu, lúc này hơi nóng nảy nên nói thẳng: "Chuyện quá khứ tôi không nhớ rõ nữa, giữa chúng ta cũng không có quan hệ gì. Anh quản mình cho tốt là được, không cần dạy bảo tôi."

Nói xong Lăng Chân quay người đi.

Sau khi bọn họ đi, một phòng trong toilet nữ mở ra.

Hà Tịch đi ra từ bên trong, nở nụ cười sâu xa... Chuyện quá khứ?

Lúc buổi tiệc tàn, Lăng Chân ngồi vào xe của Ngụy Tỷ thì đã uống quá nhiều rượu mà say mất.

Cô dựa vào ghế hơi khép mắt lại, da thịt trắng nõn trở nên hơi đỏ hồng, cả gương mặt cũng hồng hồng. Mủi rượu trên người cô luẩn quẩn trong chiếc xe đã đóng kín, có vẻ hơi ngọt.

Ngụy Tỷ cởi áo khoác âu phục đắp lên người cô, Lăng Chân cà cà cổ áo anh, ngoan ngoãn che lên người.

Ngụy Tỷ nhìn thấy thế thì ngọn lửa nóng bỏng trong lòng cũng dần tắt đi.

"Còn dám uống nữa không hả?" Anh vươn tay, đốt ngón tay dụng vào gương mặt nóng bỏng của cô: "Còn dám uống với người khác nữa không?"

"Vậy mà anh không nói tôi biết." Lăng Chân từ từ nhắm hai mắt nấc lên một cái: "Tác dụng chậm lại lớn như thế..."

Dưới đèn xe mờ tối, Ngụy Tỷ nhìn kỹ mặt cô, qua rất lâu sau Lăng Chân gần như ngủ thiếp đi, anh mới khẽ mở miếng: "Về nhà ngủ tiếp..."

Lăng Chân say cũng rất ngoan: "Được..."

Anh lái xe rất vững, khi đến nơi Ngụy Tỷ khẽ đụng vào mặt cô: "Đến nhà rồi."

Lăng Chân chậm rãi mở mắt ra, đôi mắt đen bóng có vẻ mờ mịt, cô xoa mắt khẽ mở miệng nói: "Ngụy Tỷ, hình như tôi quên nói với anh."

Ngụy Tỷ: "Ừm?"

"Cảm ơn." Giọng nói của cô rất dịu dàng, giọng điệu lại nghiêm túc.

Cảm ơn anh đã đứng cạnh cô, làm tất cả mọi chuyện cho người không có nhiều giao tình như cô.

Nói xong, Lăng Chân đẩy cửa muốn xuống xe.

Bất chợt cô bị anh kéo cánh tay lại nghiêng qua bên kia.

Cô ngẩng đầu lên, Ngụy Tỷ đang rủ mắt nhìn cô, màu mắt đen sâu thẳm, giọng nói trầm thấp:

"Cứ cảm ơn thế sao?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com