ZingTruyen.Com

Nga Duc Phong Thien Full

Chương 901: Việc gì phải vậy

Hoặc là nói, ông... Chính là chí tôn, tay phải ấn xuống mặt đất, mặt đất lập tức ầm vang, tầng tầng nứt vỡ, sau đó sụp đổ, cắn nuốt tất cả.

- Cửa này đã qua rồi.

Kha Vân Hải đưa tay lên, cả thế giới lập tức tan nát, tất cả sinh mệnh trong chiến trường hoàn toàn diệt vong, một khe sâu khổng lồ không ngừng lan rộng trên mặt đất, cho đến nơi sâu nhất, dường như xuất hiện một cỗ quan tài.

Khoảnh khắc Mạnh Hạo nhìn thấy cỗ quan tài này, đột nhiên cảm thấy giật mình. Hắn nhìn thấy trên quan tài, có khắc chín con bươm bướm.

- Trong truyền thuyết, trong thái cổ giới, có một cỗ quan tài, rất lâu về trước đã xuất hiện, không ai biết được bên trong nó chôn ai, cũng không ai biết được lai lịch của nó.

Kha Vân Hải hờ hững nói, cả thế giới biến mất, đồng thời, một đạo ấn ký bay ra từ trong cửa thứ chín mươi vừa tan vỡ này, lơ lửng phía trước người Kha Vân Hải.

Kha Vân Hải vừa nhìn thấy, liền nở nụ cười, quay người vung tay áp lên, ấn ký này liền lao thẳng về phía Mạnh Hạo.

- Dung hợp ấn này, vi phụ thủ hộ cho con.

Ấn ký vừa tiếp xúc với mi tâm Mạnh Hạo, lập tức biến mất, thân thể Mạnh Hạo run lên, trong đầu hắn giây phút này đột nhiên xuất hiện năm chữ lớn.

Cửu Thiên Bảo Thân Ấn!

Chính là đạo pháp trước mười chuyên để luyện thể mà Mạnh Hạo muốn thu được.

Ấn này đảo một vòng trong đầu Mạnh Hạo, đột nhiên xuất hiện lực bài xích, như đạo pháp này, không có duyên với Mạnh Hạo, cho nên không thể minh ngộ, hóa thành hạt giống đại đạo.

Nhìn thấy đạo pháp trong đầu mơ hồ đi, Mạnh Hạo giật mình, nhưng ngay lúc này, một bàn tay ấm áp đã đặt lên vai hắn.

- Không cần lo lắng, vi phụ giúp con hàng phục pháp này!

Giọng Kha Vân Hải ôn hòa, truyền vào trong lòng Mạnh Hạo, lập tức khiến hắn bình tĩnh lại, đồng thời, một cỗ uy áp không thể hình dung, lập tức bộc phát từ trên người Kha Vân Hải. Khi uy áp này giáng xuống, Mạnh Hạo không việc gì, nhưng ấn ký trong đầu Mạnh Hạo lập tức run lên, như đang giãy dụa không cam lòng.

Nhưng sự giãy dụa này, sau khi Kha Vân Hải hừ lạnh một tiếng, lập tức tan vỡ, chia thành từng mảnh nhỏ. Ấn ký như mất đi ý thức, lưu lại trong đầu Mạnh Hạo, dần dần dung hợp, hóa thành một hạt giống đại đạo ảm đạm.

- Ta đã xóa đi đạo ý của nó, tuy đạo ý mất đi, không hợp với thần hồn của con, không thể để con lập tức tu hành, nhưng nó đã kiên quyết không tôn kính con, chỉ có thể diệt sát.

- Đi thôi, chúng ta đi tầng tiếp theo.

Kha Vân Hải mỉm cười, nhìn Mạnh Hạo một cái, quay người đi về phía trước, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, tiếp bước theo sau.

Hai người đi qua tầng chín mươi mốt, chín mươi hai, chín mươi ba...

Dọc đường đi, Mạnh Hạo không hề ra tay, toàn bộ đều là Kha Vân Hải ra tay, vẻ mặt bình tĩnh, chỉ vung tay là trời đất tan nát, cảnh tượng này khiến Mạnh Hạo không ngừng chấn động.

Hắn còn như vậy, đừng nói tới ngoại giới giờ phút này.

Đệ tử Yêu Tiên Tông bên ngoài, ai nấy tận mắt nhìn thấy, Kha Vân Hải ở bên ngoài Yêu Tháp, ấn lên thân tháp, nhắm mắt nhập định. Mà ngay khi ông nhập định, ở tầng thứ tám mươi kia, đột nhiên xuất hiện điểm sáng thứ hai.

Ngoài Mạnh Hạo ra, điểm sáng thứ hai quá là kinh người. Nếu gọi nó là điểm sáng, không bằng gọi nó là một vầng mặt trời thì hợp lý hơn!

- Đó là... Đó không phải là Vân Hải chí tôn sao? Đây... Nếu thực sự là ngài, vậy cũng quá... Quá...

- Đó chính là Vân Hải chí tôn...

Mọi người xung quanh lập tức hoàn toàn sững sờ, bọn họ không thể nào tưởng tượng được, ăn gian... Thì ra cũng có thể làm đến mức độ kinh thiên động địa như vậy.

Mặt trời này, vừa xuất hiện ở tầng thứ tám mươi chín, lập tức khiến tầng này tan vỡ, rồi dẫn theo Mạnh Hạo, đi tầng thứ chín mươi, trong đó mấy nhịp thở, ánh sáng ngập trời, trực tiếp thông qua tầng thứ chín mươi.

Ngay giờ phút này, trên bầu trời rơi xuống từng đóa bảo hoa, những đóa hoa này lơ lửng xung quanh yêu tháp, cuối cùng ngưng tụ thành một bông sen khổng lồ.

Cảnh tượng này, lập tức có không ít người lập tức nhận ra, chính là đạo pháp luyện thể duy nhất, trong số những đạo pháp trước mười, không tính những bí thuật, Cửu Thiên Bảo Thân Ấn!

Cảm giác ghen ghét mạnh mẽ xuất hiện vừa trong lòng mọi người, đột nhiên, đóa hoa chấn động, xuất hiện bộ dạng bất ổn, tức thời tất cả mọi người nhìn thấy, trong lòng đều kích động.

- Không tương thích, đây là không tương thích. Ha ha, Kha Cửu Tư không thể minh ngộ đạo pháp này!

- Thiên ý, đây chính là thiên ý!

Ngay khi ai nấy đều đang kích động, đột nhiên uy áp của Kha Vân Hải tràn ra, khi mọi người trợn tròn đôi mắt, thì đóa hoa bất ổn kia, dưới uy áp của chí tôn, hoàn toàn bị xóa bỏ ý thức, mạnh mẽ dung hợp.

Cảnh tượng này, lập tức khiến tất cả đệ tử Yêu Tiên Tông trợn tròn mắt, những người mở miệng trước đó, lúc này vô cùng không cam lòng.

Ai nấy vẻ mặt cổ quái, lúc này trong đầu mọi người, gần như đều hiện ra cùng một câu nói.

- Chết tiệt, hắn không phải là chỉ có một người cha tốt thôi sao!

Tiếp đó, lại có một số người, trong đầu xuất hiện câu nói thứ hai.

- Tại sao ta lại không có một người cha chí tôn như vậy...

Bọn họ đã không còn sức kêu cái gì không công bằng, Kha Vân Hải ra tay, phá tan tất cả, còn có thể để người khác nói gì, người ta cha con cùng chiến...

Phương gia cũng được, Quý gia cũng xong, tất cả mọi người đến từ Đông Thổ, Bắc Địa, Nam Vực, Mặc Thổ, lúc này đều ngẩn ngơ, ngơ ngẩn nhìn yêu tháp trên bầu trời.

Nhìn Kha Vân Hải dùng thân phận chí tôn, dẫn theo Kha Cửu Tư vượt quan.

Phương Du chớp chớp mắt, trong lòng có phần bất an.

- Không thể để cha ta biết chuyện này...

Chỉ Hương trợn mắt, hít vào một hơi, cho dù là nàng, hiện giờ cũng vô cùng ghen ghét với Mạnh Hạo.

Mọi người trong lòng phức tạp, trợn mắt nhìn vầng mặt trời dẫn theo điểm sáng trong yêu tháp xông qua các tầng, chín mươi bốn, chín mươi năm, chín mươi sáu...

Cho đến tầng thứ chín mươi chín!

Tất cả đệ tử Yêu Tiên Tông nhìn thấy cảnh này, ai nấy đều hít thở gấp gáp, dường như quên đi tất cả mọi chuyện, trong mắt chỉ còn có tầng Yêu Tiên Tháp cao nhất kia.

Trong tầng chín mươi chín, nằm ngoài dự đoán của Mạnh Hạo, nơi này, không có bất cứ một nguy hiểm nào xuất hiện, không phải là chiến trường, chỉ là một sơn cốc, trong cốc có một cái hồ, bên cạnh hồ có một gian phòng, bên ngoài gian phòng, có một ông lão ngồi đó.

Ông lão đang buông câu, không hề nhìn tới Mạnh Hạo và Kha Vân Hải đang đi tới.

Mạnh Hạo không nói gì, đi theo phía sau Kha Vân Hải, Kha Vân Hải yên lặng, đứng ở bên cạnh ông lão, cũng không hề nói gì.

Rất lâu sau, ông lão từ từ cất lời.

- Điều này không hợp quy củ.

- Tuổi thọ của ta không còn bao lâu.

Kha Vân Hải hờ hững nói, Mạnh Hạo nghe vậy, cảm thấy run lên.

- Kiểu này không hợp quy củ.

Ông lão hơi khựng lại, thở dài nhè nhẹ.

- Kha mỗ bỏ ra cho Yêu Tiên Tông, không hề nghi ngờ mệnh lệnh của Lý chủ, còn chưa đủ sao.

Kha Vân Hải ngẩng đầu, nhìn thế giới xa xa.

Ông lão im lặng, hồi lâu sau thở dài một tiếng, tay phải chộp vào hư không, trong lòng bàn tay ông ta lập tức xuất hiện một ấn ký, ấn ký này do vô số phù văn kết hợp, có một loại vẻ đẹp tàn khuyết.

-----o0o-----

Chương 902: Đời này cũng được

- Nhục Thân Thành Thánh, đây là bí thuật, không phải đạo pháp.

Ông lão nói, nhìn về phía Mạnh Hạo, chỉ một cái nhìn, Mạnh Hạo lập tức run lên, cái nhìn này, dường như nhìn thấu hoàn toàn bản thân.

- Thú vị.

Đôi mắt ông lão nheo lại, từ từ nói, tay phải vung lên, ấn ký này bay thẳng về phía Mạnh Hạo, dung nhập vào mi tâm hắn.

- Thuật này khó mà phỏng theo, nhưng ngươi đã được lão phu thừa nhận, sau khi ngươi rời đi, nếu lão phu vẫn còn, bí thuật vẫn có thể mở ra đầy đủ. Nếu lão phu đã mất...

Ông lão lắc đầu, không nói tiếp nữa.

Còn Kha Vân Hải, cũng không có bất cứ nghi vấn nào với lời nói của đối phương, quay người dẫn theo Mạnh Hạo từng bước rời đi.

Mãi đến khi hai người đi khỏi, ông lão mới ngẩng đầu, một lần nữa nhìn về phía Mạnh Hạo rời đi, trong mắt có vẻ minh ngộ, lại có cảm khái.

- Vân Hải, nếu ngươi đã biết cả, thì việc gì phải vậy...

Kha Vân Hải đi ở phía trước, Mạnh Hạo đi theo sau, hai người đi ra khỏi sơn cốc, hướng về hư vô xa xôi, từng bước đi tới.

Mạnh Hạo có phần thấp thỏm, với tính cách, định lực của hắn, lẽ ra không nên như vậy. Dù sao nơi này tất cả đều là hư ảo, hắn cũng không lừa gạt Kha Vân Hải, hắn không cần phải thấp thỏm.

Nhưng hắn vẫn cứ thấp thỏm, hắn sợ mất đi thân phận này, nếu lúc ban đầu, hắn là vì tạo hóa, thì hiện giờ, sau khi có được tạo hóa, hắn đáng ra không nên thấp thỏm nữa.

Nhưng hắn, vẫn còn thấp thỏm, hắn sợ mình tỉnh lại khỏi giấc mộng này, sợ đối phương sau khi biết được bản thân không phải Kha Cửu Tư, lúc quay lại, không để hắn tiếp tục chìm đắm trong ánh mắt cưng chiều kia nữa.

Loại cảm giác một giây trước con có thể gọi người là phụ thân, nhưng một giây sau, con lại không thể cất lời, chính là nguồn gốc sự thấp thỏm lúc này của Mạnh Hạo.

Hắn sợ mất đi, vì hắn đã có được.

Đây là tình cha. Trong ký ức của Mạnh Hạo, tình cha đã mơ hồ, trong đoạn thời gian hư ảo này, lại khiến hắn một lần nữa hoảng hốt, quên đi bản thân không phải Kha Cửu Tư.

- Cha...

Trong lòng Mạnh Hạo đau khổ, nhìn về Kha Vân Hải đang đi phía trước, như Kha Vân Hải và hắn càng ngày càng xa, thì thào nói.

Kha Vân Hải hơi dừng bước, lúc quay lại, ánh mắt mỉm cười, còn có phần cưng chiều, vẫn như cũ, nhẹ nhàng xoa đầu Mạnh Hạo.

- Đừng suy nghĩ vẩn vơ.

Mạnh Hạo kinh ngạc nhìn Kha Vân Hải, trong mắt hắn hơi ướt át. Giờ phút này, hắn không muốn suy đoán liệu đối phương có biết được đáp án và chân tướng thực sự không, hắn không muốn suy nghĩ tất cả, hắn chỉ nghĩ có một điều.

Nếu thực sự có duyên phận, để chúng ta trở thành cha con ở nơi này, vậy ở nơi này, con là con của người.

Nếu thế giới hư ảo này, có thể coi như kiếp trước của con, vậy ở nơi này, người chính là phụ thân kiếp trước của con.

Nếu như đã định sẵn sau khi rời khỏi viễn cổ hư ảo này, từ đây người không còn là cha của con nữa. Vậy thì đoạn tình cảm cha con này, ở nơi này, trong viễn cổ hư ảo này, để con... Cả đời đều không quên đi.

Người, là phụ thân của con.

Con, là con của người.

Mạnh Hạo gật mạnh đầu.

Kha Vân Hải mỉm cười vỗ vai Mạnh Hạo, dẫn hắn lắc mình một cái, hai người liền biến mất trong tầng thứ chín mươi chín này, xuất hiện ở bên ngoài Yêu Tiên Tháp.

Khoảnh khắc bọn họ xuất hiện, trong Yêu Tiên Tông, tất cả đệ tử đều lập tức đưa mắt nhìn, trong mắt có ngưỡng mộ, có ghen ghét, có phức tạp, cũng có bất đắc dĩ.

Kha Vân Hải và Mạnh Hạo đi ra, Yêu Tiên Tháp lập tức ầm vang, từ từ thu nhỏ lại, hóa thành một tia sáng, trở về trong khe hở trên bầu trời. Đồng thời, cái khe kia khép lại với tốc độ mắt thường có thể thấy được, chỉ trong nháy mắt, trên bầu trời đã không còn khe hở nào.

Chỉ có...

Một cái thang bán trong suốt, không biết từ lúc nào từ trên trời hạ xuống, cuối cùng lơ lửng trên khe nứt giữa núi thứ ba và núi thứ tư trong Yêu Tiên Tông.

Ánh sáng của cái thang này không tiêu tán, giống như lưu chuyển ở bên trong. Nó thông lên trời, hướng thẳng đến hư vô, nếu nhìn cẩn thận, có thể mơ hồ nhìn ra, ở tận cùng của nó, có một vòng xoáy khổng lồ.

Cái thang này, Mạnh Hạo nhìn thấy liền ngây ra, nhưng hắn nhanh chóng phát hiện ra, mọi người của Yêu Tiên Tông xung quanh, không hề có biểu hiện gì với sự xuất hiện của cái thang này, dường như... Không nhìn thấy!

Nhưng khi ánh mắt Mạnh Hạo quét qua đám người một lượt, hắn đột nhiên nhìn thấy Quý Tiếu Tiếu, thậm chí từ biểu hiện của Quý Tiếu Tiếu, đoán được nàng, cũng nhìn thấy chiếc thang.

- Lẽ nào, cái thang này chỉ có người từ bên ngoài tới mới có thể nhìn thấy?

Trong đầu Mạnh Hạo xuất hiện suy nghĩ, lúc này trong những đệ tử Yêu Tiên Tông xung quanh, những tu sĩ đến từ vùng đất Nam Thiên, ai nấy cùng lúc Mạnh Hạo xuất hiện đều tự mình tránh né.

Bọn họ không thể không tránh, không thể không né, tuy rằng trước đó bọn họ vô cùng đố kỵ, nhưng lúc này dù sao cũng vẫn còn trong thế giới viễn cổ hư ảo. Ở nơi này, đi đấu với Mạnh Hạo thân là Kha Cửu Tư, cho dù họ có một trăm cái mạng cũng không đủ.

Chỉ có thể né tránh, chỉ có thể cẩn thận, một khi bại lộ thân phận, sẽ phải đối mặt với nguy cơ sinh tử, ngược lại Mạnh Hạo ở nơi này, căn bản không sợ bại lộ.

Bởi vì... Người của vùng đất Nam Thiên ở đây, không ai có thể sinh ra uy hiếp về thân phận đối với hắn.

Nhưng lúc này, cho dù bọn họ tự mình né tránh, nhưng lại đều nhìn thấy cái thang hạ xuống từ trên thiên không trên khe núi kia. Khoảnh khắc nhìn thấy cái thang, mọi người đều chấn động tâm thần.

- Đây là...

Người thanh niên đến từ di mạch Đế tộc ở Bắc Địa lúc này đã một lần nữa còng lưng xuống, nhưng y lại hít thở gấp gáp, đôi mắt xuất hiện tinh mang.

- Lẽ nào là...

Đôi mắt Phương Du nheo lại, hơi trầm ngâm, lập tức mở to mắt.

- Mấu chốt mở ra cảnh giới thứ ba!

Chỉ Hương ở xa xa lúc này cũng hít thở dồn dập, siết chặt nắm tay, trong mắt đầy kích động.

Ở xa hơn nữa, Hô Diên Lão Tổ vốn rời đi từ sớm lúc này cũng kích động.

Trong lúc mọi người đều có tâm tư riêng, Kha Vân Hải dẫn Mạnh Hạo rời đi, đợt sóng gió Yêu Tiên Tháp này, cứ thế tiêu tan. Trừ một số người có hạn thu được một số đạo pháp có hạn ra, Yêu Tiên Tháp được đặc biệt mở ra cho Mạnh Hạo này, cuối cùng cũng xác định chỉ có một mình hắn ở bên trong, thu được cơ duyên khó mà hình dung.

Khô Viêm Yêu Pháp bản tôn đạo, Cửu Trùng Thiên Băng, Cửu Thiên Bảo Thân Ấn, còn có bí pháp Nhục Thân Thành Thánh cuối cùng, tất cả, đều là thu hoạch kinh người của Mạnh Hạo.

Càng không nói đến Kháo Sơn Lão Tổ ở trong đó, còn rất nhiều chuyện vụn vặt, đối với Mạnh Hạo mà nói, lần đi Yêu Tiên Tháp này, có thể nói là cơ duyên trời cho với hắn.

Không hề dừng lại ở nơi này, sau khi trở về núi thứ tư, Mạnh Hạo lập tức về động phủ. Hứa Thanh đang ngồi nhập định, xung quanh phát quang, trên mặt nở nụ cười, như đang chìm đắm trong minh ngộ đạo pháp.

Mạnh Hạo không quấy rầy Hứa Thanh, sau khi ngồi xuống, cảm nhận được bốn hạt giống đạo pháp tồn tại trong cơ thể.

o vô số phù văn kết hợp, có một loại vẻ đẹp tàn khuyết.

-----o0o-----

Chương 903: Chuyện xưa

Cái toàn thân như ngọn lửa, chính là Khô Viêm Yêu Pháp bản tôn đạo!

Còn có Cửu Trùng Thiên Băng, rồi còn Cửu Thiên Bảo Thân Ấn, cuối cùng là... Bí thuật Nhục Thân Thành Thánh. Thuật này hiện giờ ở trong đầu Mạnh Hạo, ảm đạm không chút ánh sáng, có thể nhìn thấy, nhưng căn bản không thể cảm nhận được.

Mà ba đạo pháp khác, Mạnh Hạo có dự cảm, một khi không ngừng minh ngộ, hắn sẽ có thể thi triển chúng ra, cho dù là rời khỏi thế giới viễn cổ hư ảo này, cũng sẽ không quên đi.

Nghĩ đến đây, Mạnh Hạo cảm thấy phấn chấn, trừ đó ra, hắn còn có một thu hoạch, đó chính là... Thôn Sơn Quyết!

Thuật này, hiện giờ Mạnh Hạo gần như đã hoàn toàn nắm giữ. Tuy chỉ là tầng thứ nhất, nhưng dựa theo giới thiệu, một khi tu hành xong tầng thứ nhất, có thể biến thân thể thành núi non.

Từ đó, có thể khiến thân thể mạnh thêm một bậc.

- Khi đạt cực hạn, có thể rút ra sơn hồn, hóa ra sơn ý, từ đó nghìn vạn núi non giáng xuống!

Trong mắt Mạnh Hạo lộ vẻ hài lòng, chuyến đi Yêu Tiên Tháp lần này, có thể nói đã khiến cơ duyên của hắn đạt đến cực hạn.

Còn về những thủ đoạn nho nhỏ như thuật pháp cấm chế, hắn cũng thu hoạch không ít, hiện giờ đều nằm trong đầu. Chỉ là nếu không thể minh ngộ, vậy sau khi rời khỏi thế giới này, sẽ tự biến mất.

Mà Mạnh Hạo cũng thử lạc ấn những thứ đó lên ngọc giản, nhưng không thể nào làm được, chỉ có thể bỏ qua.

- Sơn Hải Kinh... Chắc là không thể lấy được.

Đôi mắt Mạnh Hạo xuất hiện tinh mang, sau một chút trầm ngâm, bỏ qua đáp án này, nhưng trong đầu hắn, vẫn luôn nghe được âm thanh ở tầng thứ tám mươi kia.

Thời gian trôi đi, đã qua nửa tháng. Nửa tháng này, Mạnh Hạo vẫn luôn ngồi trong động phủ, minh ngộ đạo pháp, dần dần ổn định lại một số thuật pháp trong đầu.

Hứa Thanh cũng thức tỉnh mấy lần, hai người nhìn nhau cười, biết được thời gian ngắn ngủi, lúc này cần khẩn trương cảm ngộ đạo pháp, nên không có quá nhiều thời gian trao đổi.

Cho đến sáng sớm một ngày, Mạnh Hạo ngồi ngoài động phủ, quan sát núi thứ tư, minh ngộ Thôn Sơn Quyết, dần dần lạc ấn vào trong đầu, thậm chí tầng thứ nhất của hắn, cũng sắp tu thành, thì có một người nằm ngoài dự đoán của hắn, đến.

Người này là một nữ đệ tử hạch tâm trên một sơn phong khác, dung nhan xinh đẹp, đôi mắt vô cùng linh động, thân thể thướt tha động lòng người, đi tới xuất hiện trước mặt Mạnh Hạo, dẫn tới sự chú ý của không ít đệ tử của núi thứ tư.

- Cửu Tư ca ca, tiểu muội có chút vấn đề về tu đạo, có thể nhờ Cửu Tư ca ca giải đáp được không.

Trong sự chú ý của các đệ tử trên núi thứ tư, cô gái này đỏ mặt. Dường như sự e dè bản năng bị dũng khí trào dâng đánh bại, ở trước mặt Mạnh Hạo, ngượng ngùng xấu hổ nói cực kỳ nhỏ.

Dung nhan này, giọng nói này, lập tức hình thành sự dụ dỗ kinh người, đủ để khiến người ta nhìn thấy lập tức động lòng. Lúc này những đệ tử núi thứ tư quan sát nơi này, đều coi nàng như người trời vậy.

Dung nhan tuyệt mỹ, thân thể hoàn mỹ, làn da vô cùng mịn màng, còn cả vẻ ngoài trong sáng mang theo chút cám dỗ kia, tất cả đều đưa sự hình dung về cô gái này đến với từ, vưu vật.

- Không có thời gian.

Mạnh Hạo vừa nhìn là đã nhận ra cô gái này là ai, nghe được lời nói của đối phương, Mạnh Hạo cảm thấy nổi hết da gà lên.

- Vậy ở nơi này cũng được...

Cô gái cắn môi, có vẻ vô cùng đáng thương, dường như vừa bị đả kích, nhưng vì cố chấp, lại cố lại lấy dũng khí, bộ dạng động lòng người đó, nhưng khiến người ta cảm thấy từ chối nàng là một loại tội lỗi.

Mạnh Hạo đang muốn từ chối, lại nhìn thấy một tia bất thiện trong ánh mắt cô gái, vì thế ho khan một tiếng, đứng dậy, đi về phía trước.

Cô gái này, chính là Chỉ Hương, nàng cúi thấp đầu, đi theo sau lưng Mạnh Hạo, theo Mạnh Hạo đi về phía xa trong sự ao ước, hâm mộ của đệ tử của núi thứ tư.

Trên đường đi, tất cả đệ tử Yêu Tiên Tông nhìn thấy hai người họ, đều trợn tròn mắt, trong lòng tức giận.

- Lại một nữ đệ tử như vậy, rơi vào trong tay của hắn rồi!

- Chết tiệt, người thứ mấy rồi, lúc nào loại chuyện như thế này có thể đến phiên ta.

Hai người đi tới gần núi thứ hai, Mạnh Hạo có hơi mất kiên nhẫn nhìn Chỉ Hương một cái.

- Nói đi, giúp ngươi như thế nào.

- Sảng khoái, ngươi cũng coi như đàn ông, biết chịu trách nhiệm với người ta. Nhưng ta càng tò mò, ngươi ở trong tầng tám mươi đã gặp được cái gì, lại có thể khiến Lý chủ mở lời thưởng đạo pháp!

Chỉ Hương mỉm cười nói, lúc nói câu cuối cùng, nhìn có vẻ nàng đang cười, nhưng ánh mắt lại cẩn thận.

Mạnh Hạo nghe được, đôi mắt liền nheo lại, lúc nhìn về phía Chỉ Hương, trong lòng hắn rung động.

- Đó là... Giọng của Lý chủ?

Trong lòng Mạnh Hạo thầm suy tư, nhưng vẻ mặt không hề thay đổi, mà như cười như không liếc nhìn Chỉ Hương.

Chỉ Hương trừng mắt, nhìn bộ dạng của Mạnh Hạo, thực sự không đoán được tâm tư của Mạnh Hạo, trong lòng thầm mắng gian trá.

- Ngươi đã không muốn nói, vậy thì thôi đi, chúng ta không nói chuyện này nữa. Dựa theo ước định ban đầu của chúng ta, ngươi phải giúp ta một tay.

Chỉ Hương nhìn về phía Mạnh Hạo, đôi mắt tinh ranh lấp lánh, mỉm cười mở miệng.

- Nếu xét cẩn thận, giữa chúng ta, trên thực tế cũng không có ước định gì thực sự. Nhưng nể mặt ngươi từng ra tay trong những năm này, chuyện nhỏ Mạnh mỗ có thể giúp, còn những chuyện khác, lực bất tòng tâm.

Mạnh Hạo mỉm cười, hờ hững nói.

- Ngươi đừng vội từ chối, giúp ta, đối với ngươi cũng có chỗ tốt, mà với tính cách cẩn thận của ngươi, chắc phải hiểu rõ toàn bộ, mới có thể quyết định.

Chỉ Hương có vẻ rất tự tin, bản thân sau khi nói xong những lời đã chuẩn bị, Mạnh Hạo sẽ không từ chối.

- Ta sẽ nói hết toàn bộ cho ngươi, sau đó ngươi sẽ tự quyết định, có giúp ta hay không, cũng không sao cả.

Lúc này có gió thổi tới, thổi mái tóc của Chỉ Hương, lất phất trước mặt nàng, khiến cho Chỉ Hương lúc này có một sự hấp dẫn khó nói.

Mạnh Hạo vẻ mặt như thường, không nói gì, hắn cũng muốn nghe xem, Chỉ Hương rốt cuộc tới đây là vì cái gì.

- Chúng ta gặp nhau ở Đạp Tiên Kiều, chiếc cầu đó do ai tạo ra, hẳn là hiện giờ ngươi cũng biết rồi. Chính là ba vị Yêu Đế của Yêu Tiên Tông!

- Ba vị đại yêu này, lần lượt là Sương Thổ Yêu Đế, Khô Viêm Yêu Đế và Huyết San Yêu Đế, hiện giờ ngươi ngẩng đầu lên, là có thể nhìn thấy ba đại yêu thiên địa này. Bọn họ ở trong thế giới viễn cổ hư ảo, đang ngủ say.

Chỉ Hương nói ra lời kinh người, tay ngọc chỉ thẳng lên trời.

Mạnh Hạo chấn động tâm thần, hắn không ngờ việc Chỉ Hương nói ra lại kinh người đến vậy, lúc này ngẩng đầu, nhìn lên ba ngọn yêu sơn treo ngược kia. Trước kia lần đầu hắn nhìn thấy ba ngọn yêu sơn này, trong lòng đã có dự đoán, lúc này nghe được lời Chỉ Hương nói, kết hợp với sự giải thích của bản thân, Mạnh Hạo lập tức xác định, về việc này, Chỉ Hương không hề nói dối!

Ba đại yêu trong Yêu Tiên Tông, làm ra Đạp Tiên Kiều, ba vị đại yêu thiên địa, một người trong đó chính là Sương Thổ Yêu Đế Hàn Sơn!

kết hợp, có một loại vẻ đẹp tàn khuyết.

-----o0o-----

Chương 904: Chuyện xưa (2)

Đôi mắt Mạnh Hạo nheo lại, nhìn ngọn núi băng sơn xa xôi kia, mơ hồ có loại cảm giác cách biệt thế gian, giống như tự mình phong ấn.

- Yêu Tiên Tông từng là đệ nhất đại tông của sơn hải thứ chín. Bởi vì trong tông, có Lý chủ, Yêu Tiên Tông là do Lý chủ sáng tạo ra!

- Đó là chủ nhân của sơn hải thứ chín trước cả Quý gia... Mà dưới trướng của ông, có hai chiến tướng chống trời, ba đại yêu hộ pháp! Một vị chiến tướng trong đó, chính là Quý gia sau này.

Chỉ Hương dửng dưng nói, lời nói khiến Mạnh Hạo vô cùng rung động.

Vẻ mặt Mạnh Hạo dần nghiêm túc lại, ánh mắt thu lại khỏi ba yêu sơn trên bầu trời, nhìn về phía Chỉ Hương. Hắn đột nhiên càng thêm tò mò với mục đích Chỉ Hương tới Yêu Tiên Tông này.

- Ta là đệ tử Yêu Tiên Tông, cho nên với những chuyện này cũng hiểu kha khá. Yêu Tiên Tông, có tứ trùng thiên, đệ nhất trùng thiên chính là bảy ngọn núi ở nơi này, đệ nhị trùng thiên là ba yêu sơn, đệ tam trùng thiên, là hai thánh địa... Mà đệ tứ trùng thiên, chính là... Chỗ của Lý chủ!

- Đây mới là Yêu Tiên Tông, từng là... đệ nhất tông của sơn hải thứ chín!

Chỉ Hương nói tới đây, trong mắt xuất hiện ánh sáng kỳ dị, dường như mang theo sự tự hào.

- Cái gọi là hai thánh địa, chắc ngươi cũng có một chút dự đoán, chính là nơi ở của gia tộc của hai chiến tướng dưới tay Lý chủ, vì lập được đại công, nên được Lý chủ thưởng cho chữ thánh.

- Cho nên... Liền có thánh địa, hai đại thánh địa của sơn hải thứ chín!

- Hai thánh địa này, một cái họ Phương, một cái... Người đời sau không thể nói, nói sẽ gặp đại kiếp, chỉ có thể gọi nó là Quý!

Lời của Chỉ Hương, từng chữ lọt vào tai Mạnh Hạo, khiến Mạnh Hạo hoàn toàn chấn động. Hắn cuối cùng cũng hoàn toàn hiểu ra những câu chuyện xưa cũ trong năm tháng viễn cổ!

Quý gia giành sơn hải thứ chín, trở thành người chủ mới, chuyện này trước đây Mạnh Hạo đã biết. Nhưng lúc này, khi hắn nghe được một gia tộc chiến tướng khác mang họ Phương, thì một lần nữa giật mình.

Hắn nghĩ tới Phương Du, nghĩ đến Phương gia ở Đông Thổ!

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, hắn mơ hồ cảm thấy, họ Phương này, chính là họ của chiến tướng thánh địa năm đó, hắn không ngờ được, Phương gia lại có lai lịch kinh người đến vậy!

- Hai gia tộc chiến tướng đều kinh người như vậy, ba yêu đế cũng kinh thiên đến thế, vậy thì... Lý chủ có thể từng ở trên cả bọn họ, thì còn khí phách đến mức nào!

Trong đầu Mạnh Hạo một lần nữa xuất hiện giọng nói vang vọng tâm thần khi ở tầng tám mươi.

- Sau khi Lý chủ thành đạo, quyết định không nắm giữ thiên mệnh nữa, trả lại thiên mệnh cho chúng sinh, khiến đạo cảnh không hiện ra trước mặt mọi người, sinh mệnh cuối cùng cũng có cực hạn, cho nên phong ấn đường qua lại, luôn không hề hiện thân, mà hai thánh địa, càng bị bức tự phong ấn!

- Ngay tiếp đó, ba yêu sơn cũng đều phong ấn!

Chỉ Hương tiếp tục nói chậm rãi.

- Mà sau khi Lý chủ ngã xuống, có người nói ông mất tích, có người nói ông chết trong chiến đấu, đủ loại truyền thuyết, vì thế mới có chiến tranh của hai thánh địa. Trận chiến tranh này, chấn động sơn hải thứ chín, cho đến cuối cùng... Trên đầu chữ Lý viết thêm một chữ Thiên, Quý gia thắng lợi!

- Yêu Tiên Tông cũng sụp đổ trong trận chiến tranh đó... Trận chiến này, Đạp Tiên Kiều tan vỡ, ba yêu sơn tan nát, ba vị đại yêu ngã xuống, Quý gia thành chủ, Phương gia rút khỏi sơn hà.

- Mà Yêu Tiên Tông, cũng chết hầu như không còn, chỉ có một số ít người chạy trốn được, tạo thành Yêu Tiên Tông như hiện giờ.

- Trận chiến đó, cả sơn hải thứ chín đầy gió tanh mưa máu... Ta chưa từng trải qua, nhưng ở trong điển tịch tông môn lại có miêu tả rõ ràng.

Chỉ Hương nói đến đây, liền dường lại không nói tiếp.

Mạnh Hạo im lặng, hít thở gấp gáp, trong lòng cuộn trào. Theo những tin tức hắn biết, hắn có thể đoán được, những lời Chỉ Hương nói tuy chưa chắc đã hoàn toàn là thật, nhưng ít nhất cũng có bảy tám phần là thật.

- Đây chính là câu chuyện của Yêu Tiên Tông!

- Mà trong Yêu Tiên Tông có hai truyền thừa, năm đó danh chấn sơn hải thứ chín, thứ nhất... Đương nhiên là Sơn Hải Kinh, trong truyền thuyết, Sơn Hải Kinh có chín quyển, được một quyển là có thể thành Sơn Hải Chủ!

- Năm đó, Lý chủ có được quyển thứ chín!

- Chỉ là Sơn Hải Kinh này, chỉ có một phương pháp có được là Lý chủ truyền thừa, mà sau khi Lý chủ ngã xuống, truyền thừa này tiêu tan, cho dù là Quý chủ hiện giờ, cũng chỉ nắm giữ được da lông mà thôi, không có được Sơn Hải Kinh thực sự.

- Cho nên, trong số chín đại sơn hải hiện giờ, trong số cửu chủ, Quý chủ yếu nhất!

- Mà một truyền thừa khác, hạn chế cực nhiều, người có đủ điều kiện, hiện giờ cực kỳ hiếm thấy. Còn ta... Thì có đủ điều kiện này, có thể ở nơi này thu được... Yêu Tiên Thể!

Chỉ Hương nhẹ nhàng nói, lúc nói ra ba chữ cuối cùng, ánh mắt nàng xuất hiện tia sáng kỳ dị.

Mạnh Hạo nghe đấy đây, đôi mắt lóe lên.

- Lúc đầu Lý chủ căn cứ theo thân thể bản thân ngưng tụ ra một loại thể chất tu hành, chính là Yêu Tiên Thể. Có được loại thân thể này, càng dễ tu hành yêu pháp, thậm chí phản phác quy chân, từ yêu hóa thần, trở thành thiên yêu chí cao vô thượng!

- Từ đó, cắn nuốt yêu khí của sơn hải thứ chín, phân chia tạo hóa với Quý gia!

- Chuyện này, không phải một mình ta có thể làm được. Sau lưng ta, vì lần cơ hội này, đã ngưng tụ lực lượng của mọi người trong Yêu Tiên Tông, cho nên ngươi lần này giúp ta, không chỉ là ta, mà cả Yêu Tiên Tông đều sẽ nhớ chuyện này.

- Vào lúc tất yếu, sau khi ngươi thành tiên, ở ngoại giới, chúng ta có thể che chở cho ngươi, thậm chí có thể mời ngươi gia nhập Yêu Tiên Tông!

Chỉ Hương nhìn Mạnh Hạo, nói ra từng chữ.

- Vì sao lại là ta.

Mạnh Hạo trầm ngâm một chút, nhìn về phía Chỉ Hương.

- Trong cảnh giới thứ hai, ta không cần ngươi trợ giúp nhiều lắm, nhưng trong cảnh giới thứ ba, nếu có sự trợ giúp của ngươi, có thể khiến độ chắc chắn thành công của ta tăng lên rất nhiều.

- Ta cũng không biết ngươi làm sao làm được, hay là ngươi có thể có được thân phận của Kha Cửu Tư, cũng gián tiếp nói lên ngươi và Yêu Tiên Tông vốn có duyên phận... Cho nên, ngươi mới có thể coi thường lực lượng nguyền rủa lúc ở trên Đạp Tiên Kiều!

- Lực lượng nguyền rủa, là oán khí mà người Yêu Tiên Tông năm đó tử vong lưu lại, oán khí với Lý chủ, với Quý chủ, với tất cả người sống. Oán khí này lắng đọng cả chín vạn năm, đã là nguyền rủa mạnh nhất.

- Trước nguyền rủa này, bất cứ người nào, vào lúc không có chỉ định, tiếp xúc với vật của Yêu Tiên Cổ Tông, quấy rầy vong hồn đều chắc chắn phải chết!

- Chỉ có lúc Yêu Tiên Cổ Tông mở ra, bước vào nơi này, mới có thể thu được tạo hóa, vì chỉ có lúc này, mới là lúc nguyền rủa yếu nhất.

- Nhưng... Một số khu vực hạch tâm, lực lượng nguyền rủa lại không giảm đi vì bất cứ chuyện gì, ta cần ngươi giúp ta... Với khả năng coi thường nguyền rủa của ngươi, giúp ta mở ra một con đường trong cảnh giới thứ ba!

- Cảnh giới thứ ba?

Ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên vẻ sắc bén.

-----o0o-----

Chương 905: Y nhất định

Chỉ Hương cười nhạt một tiếng, không hề bất ngờ, mà nói như bình thường.

- Yêu Tiên Cổ Tông, hai cảnh giới trước nhất định sẽ xuất hiện, còn cảnh giới thứ ba phải dựa vào cơ duyên, muốn tiến vào cần phải gặp đúng cơ duyên. Hơn nữa mỗi lần chỉ cần có một người tiến vào, vậy có thể mở ra thông đạo, để tất cả mọi người trong cảnh giới thứ hai có thể thuận lợi tiến vào.

- Ví dụ sau khi ngươi xông qua Yêu Tiên Tháp, xuất hiện thang thông thiên mà chỉ có chúng ta có thể nhìn thấy, chính là cơ duyên, cũng là cửa vào cảnh giới thứ ba. Nhưng cửa vào này, mở ra vì ngươi, cho nên chỉ có ngươi mới có thể bước lên, tiến vào cảnh giới thứ ba.

- Ngươi vừa tiến vào cảnh giới thứ ba, nơi hư ảo này sẽ tiêu tan, tất cả mọi người đều cùng với ngươi, xuất hiện trong cảnh giới thứ ba.

Mạnh Hạo nghe vậy mỉm cười, không nói gì, nhưng Chỉ Hương vô cùng thông tuệ, lúc này cũng nở nụ cười.

- Ngươi yên tâm, ta không cần nhờ ngươi đi cảnh giới thứ ba, kẻ thực sự cần ngươi giúp, là những người khác tới từ vùng đất Nam Thiên kia. Còn Yêu Tiên Tông ta đã chuẩn bị rất lâu, cuối cùng cũng tìm được một cách, để ta không cần dùng phương pháp này cũng có thể bước vào cảnh giới thứ ba. Chỉ là một khi ta tiến vào, những người khác cũng sẽ thuận lợi tiến vào, coi như bọn họ được lợi.

- Chỗ tốt không đủ.

Mạnh Hạo trầm tư nói.

Chỉ Hương nhìn Mạnh Hạo một cái, nghe được lời của Mạnh Hạo, trong lòng liền phấn chấn, nàng không sợ Mạnh Hạo ra yêu cầu, chỉ có hai bên cùng có lợi, mới có thể đồng tâm hiệp lực.

- Trong Yêu Tiên Tông, có Yêu Tiên Trì, hồ này là một chỗ truyền thừa, ta sẽ lấy một suất trong cảnh giới thứ hai này, lừa gạt mọi người. Chỉ có như vậy, mới có thể đi tới Yêu Tiên Trì thực sự trong cảnh giới thứ ba, được nơi đó chấp nhận... Thu được cơ duyên thực sự, thay đổi thân thể, thành Yêu Tiên Thể!

- Ngươi giúp ta, cũng là giúp chính mình, trong Yêu Tiên Trì, chúng ta có thể cùng có được, tẩy rửa thân thể, cho dù ngươi không có tư cách trở thành Yêu Tiên Thể, cũng có thể có được thân thể mạnh mẽ!

- Cũng tức là, lần cơ duyên này, chúng ta cùng hưởng dụng!

Chỉ Hương nói rồi, nhìn về phía Mạnh Hạo, đây đã là thành ý lớn nhất của nàng.

Mạnh Hạo im lặng một lát, phân tích độ đáng tin trong lời nói của Chỉ Hương, một lúc sau, ánh mắt hắn quyết đoán.

- Ngươi phải hứa với ta một điều.

Mạnh Hạo nói đến đây, trên mặt bất giác xuất hiện một chút ngại ngùng. Người không hiểu hắn, còn cảm thấy lúc này Mạnh Hạo rất đáng yêu, nhưng người thực sự hiểu hắn, sau khi nhìn thấy vẻ mặt này, sẽ cảm thấy cực kỳ đáng hận...

- Điều kiện gì?

Chỉ Hương hơi sửng sốt, nhìn về phía Mạnh Hạo, đặc biệt là sau khi thấy khuôn mặt ngại ngùng của Mạnh Hạo, nàng đột nhiên cười, trong mắt thoáng hiện nét hấp dẫn.

- Thằng nhóc nhà ngươi, tuổi tác không lớn, nhưng tâm tư linh tinh cũng không nhỏ, nhưng mà ta nghiêm túc nhắc nhở ngươi. Đừng thấy tỷ tỷ ở nơi này nói năng tùy tiện, nhưng tỷ tỷ vẫn giữ thân như ngọc, sớm đã lập lời thề cả đời vì đạo, không nói đến chuyện nhi nữ tư tình.

Chỉ Hương cười nói, vẻ mặt dần nghiêm túc lại.

- Cho nên, tiểu đệ đệ, bỏ qua những suy nghĩ không tốt đẹp trong đầu đi, ta sẽ không đồng ý đâu!

Mạnh Hạo sửng sốt, nhìn Chỉ Hương đầy kỳ dị.

- Ngươi đang nói gì?

- Đừng giả bộ nữa, chút tâm tư này của ngươi, cho là tỷ tỷ không nhìn ra sao? Hừ hừ, tỷ tỷ cả đời này gặp loại chuyện này quá nhiều rồi, bỏ đi, chúng ta coi như có duyên, ta miễn cưỡng đáp ứng ngươi một chút, có thể cho ngươi nắm tay, đây là giới hạn của ta!

Chỉ Hương chần chừ một chút, nghiến răng nói, dường như đã phải trả một cái giá rất lớn, rồi không đợi Mạnh Hạo mở miệng, lập tức tiến lên nắm lấy tay Mạnh Hạo.

Nàng nhanh chóng buông tay, lui lại mấy bước, vẻ mặt hơi đỏ lên.

- Được rồi chứ?

- A!

Mạnh Hạo lúc này mới hiểu ra, lập tức cười khổ, hắn thực sự không có hứng thú này...

- Ta không có cảm giác gì với phụ nữ lớn tuổi...

Mạnh Hạo vội ho khan.

Chỉ Hương nghe vậy lập tức trừng mắt, hàn khí tức khắc tràn ra, Mạnh Hạo chớp chớp mắt, co rụt người nói nhỏ.

- Điều kiện của ta là, người đầu tiên bước vào tầng thứ ba, là ta.

Chỉ Hương cau mày, liếc nhìn Mạnh Hạo một cái.

- Ý của ngươi là... À?

Chỉ Hương vừa nói, đột nhiên phản ứng lại, tiếp đó nhìn Mạnh Hạo nửa cười nửa không.

- Gần đây linh thạch trong túi ta không còn nhiều nữa rồi.

Mạnh Hạo một lần nữa ngại ngùng.

Chỉ Hương che miệng cười, chuyện này với nàng mà nói dễ như trở bàn tay, nên cũng không từ chối. Với nàng mà nói, chỉ cần Mạnh Hạo hứa giúp đỡ, mọi việc đều đơn giản.

- Yêu Tiên Trì trong Yêu Tiên Tông, là trọng địa, ta có tông môn trợ giúp, chuẩn bị đầy đủ, mới có thể trong vòng mấy tháng ngắn ngủi, thu được tư cách tiến vào nơi này.

- Ngươi ở đây, cần đi cùng ta, chúng ta làm quen với nơi đó, mới có thể dễ làm việc trong cảnh giới thứ ba.

- Thế này đi, ngươi cho ta thời gian một tháng, ta tranh thủ xem có thể giúp ngươi thu được thân phận tiến vào nơi đó không, sau đó...

Chỉ Hương đang cất lời, còn chưa nói xong đã bị Mạnh Hạo ngắt lời.

- Yêu Tiên Tông đệ nhất trùng thiên, trừ động phủ của sáu chí tôn khác ra, bất cứ nơi nào khác, ta đều không cần bất cứ thân phận gì.

Mạnh Hạo dửng dưng nói, lời nói tràn đầy khí phách.

Chỉ Hương trợn tròn mắt, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo. Dần dần trong mắt xuất hiện vẻ ao ước đố kỵ, cho dù là nàng, lúc này trong lòng cũng có phần bất bình. Nàng đã quên mất thân phận của người trước mặt, quên đi đối phương có một người cha chí tôn.

Đặc biệt là nghĩ đến bản thân vì lấy được tư cách, mà cả tông môn phải chuẩn bị biết bao năm, hao phí biết bao tinh lực và nhân lực, mới có thể mấy tháng thành công.

Nhưng tất cả, so với Mạnh Hạo chết tiệt trước mặt này, có vẻ như không đáng nhắc đến...

- Trong điển tịch của tông môn, có ghi chép về một số nhân vật từng ở trong tông môn, trong đó có một mục về Kha Cửu Tư này. Y lêu lổng bá đạo, không việc ác gì không làm, trong tông môn phàm là nơi nào y lui tới, gà bay chó chạy, ức hiếp mọi người. Thậm chí lúc cuối cùng tông môn sụp đổ, theo tính toán sơ bộ, có đến hơn bốn trăm đạo lữ, hơn ba nghìn đứa con!

- Ngươi chỉ là một...

Chỉ Hương hờ hững nói, những lời phía sau nàng không nói tiếp.

- Vốn dĩ kiếp này của ngươi, chỉ là một trò cười, vốn không được ghi chép lại. Nhưng trong trận chiến cuối cùng của tông môn, ngươi mặc kệ tuổi thọ, không tiếc tử chiến, lập nên chiến công hiển hách, toàn bộ đạo lữ của ngươi đều chết trận, được ngươi chôn trên núi thứ nhất.

- Con ngươi toàn bộ tử vong, được ngươi tự tay mai táng trên núi thứ hai, còn núi thứ tư, là mộ của cha ngươi, đồng thời cũng là nơi chôn cất bản thân mà ngươi tự lựa chọn.

- Ngày tông môn bị diệt, chỉ có ngươi và một số ít người, lựa chọn chết cùng tông môn, trảm sát Quý gia chúng tiên. Trước khi chết đi, Quý chủ giáng lâm, tiếc cho chiến tâm của ngươi, cho ngươi con đường sinh tồn, chỉ cần ngươi cúi đầu trước mặt y, nhẹ nhàng cúi xuống.

-----o0o-----

Chương 906: Y nhất định. (2)

- Ngươi không cúi đầu, mà ngẩng đầu cười lớn, tiếp tục chiến đấu, cho đến khi tử vong, ngươi ngã vào quan tài, trước khi tử vong, nói ra một câu cuối cùng.

Chỉ Hương bình tĩnh nói, Mạnh Hạo lắng nghe, vẻ mặt phức tạp, đến cuối cùng, hắn như cảm thấy bản thân cũng trải qua những chuyện đó, im lặng không nói.

- Ngươi nói... Phụ thân, người có kiêu ngạo vì con không.

Mạnh Hạo nghe đến đây, trong đầu chấn động, hắn nhắm mắt lại, rất rất lâu, khi hắn mở mắt, trong mắt hắn, không biết vì đâu, chảy xuống một dòng lệ.

Lệ này, không thuộc về hắn, dường như đến từ nơi xa xăm.

- Đừng nói nữa.

Mạnh Hạo tâm tình sa sút, quay người rời đi với bao thương cảm, đi về nơi xa.

Chỉ Hương đột nhiên hơi hối hận khi đã kích thích Mạnh Hạo, đang muốn mở lời, giọng của Mạnh Hạo đã truyền lại từ xa.

- Ba ngày sau, gặp mặt tại đây, chúng ta cùng đi Yêu Tiên Trì.

Mạnh Hạo về đến núi thứ tư, về đến bên ngoài động phủ của hắn, ngồi ở nơi đó, nhìn mặt trời dần lặn xuống, nhìn màn đêm buông xuống, lại nhìn mặt trời ló rạng. Trong đầu hắn, lặp đi lặp lại từng cảnh tiếp xúc với Kha Vân Hải từ khi hắn tới nơi này.

- Làm cha con một đời này...

Mạnh Hạo lẩm bẩm, hắn một lần nữa cảm nhận được cảm giác của Kha Cửu Tư năm đó. Đó là cảm giác phức tạp mà người khác không thể nào hiểu được, trong thế giới này, giữa đất trời này, trong biết bao năm tháng, chỉ có một mình Kha Cửu Tư có thể cảm nhận, hiện giờ... Lại có thêm một người.

Chỉ có hai người bọn họ, mới có thể cộng hưởng, cùng cảm nhận, cùng phức tạp.

- Con muốn nuôi mà cha không còn...

Mạnh Hạo nhắm mắt lại. Nếu hắn không hiểu Ly Thần quyết, hắn sẽ cho rằng Kha Cửu Tư đã chết, nhưng sau khi hiểu được Ly Thần quyết, nghe được lời nói của Chỉ Hương lúc trước, Mạnh Hạo đột nhiên có cảm giác.

Hắn có thể tưởng tượng được, sau khi máu thịt tiêu tan, sau những năm tháng như vô tận, khi Yêu Tiên Tông đã trở thành một đống đổ nát, hài cốt khắp nơi, đột nhiên có một ngày, trên núi thứ tư, trong chiếc quan tài kia, thân thể Kha Cửu Tư từ từ ngưng tụ từ trong hư vô, cho đến khi y một lần nữa mở mắt.

Một lần nữa nhìn lên bầu trời, nhìn về tông môn, nhìn tất cả những thứ vốn quen thuộc. Loại cảm giác cảnh còn người mất này, loại cô độc cả đất trời chỉ còn mình ta này, nỗi nhớ với phụ thân, còn cả hối hận vì bản thân từng lêu lổng, hóa thành dòng lệ.

Y nhất định đã khóc rất lâu trên đỉnh núi thứ tư.

Y nhất định đã ở nơi đó, nhìn tất cả trước mắt, bi thương cả một đời.

Y nhất định đã ở trước phần mộ phụ thân, lặng lẽ uống rượu, giống như một kẻ ngốc, ở nơi đó dập đầu tự mình nói chuyện.

Y nhất định đã tự mình đi qua tất cả mọi nơi, nhìn tất cả những bộ hài cốt này. Trong đó có người thân, bằng hữu của y, có người hận y, có người thích y, đủ loại bóng hình, đã thành hài cốt, trăm mối suy tư, theo gió trôi đi.

Khi y một lần nữa về đến núi thứ tư, nhìn về đất trời xa xăm, trong thế giới của y, chỉ còn mình y bảo vệ.

Nói là bảo vệ Yêu Tiên Tông, chẳng bằng nói y đang bảo vệ những gì tươi đẹp trong ký ức, bảo vệ phụ thân của y thì chuẩn hơn.

Mạnh Hạo giờ phút này đã hiểu, hắn hiểu được ý định của Kha Cửu Tư.

- Ngươi nhất định ở ngay bên cạnh ta, hoặc ở trong hồn ta, nhìn ta đi con đường hoàn toàn khác trong cuộc đời của ngươi. Mỗi lần ta nhìn phụ thân, ngươi nhất định cũng dùng đôi mắt của ta, để nhìn phụ thân ngươi.

Mạnh Hạo ngẩng đầu, lại một lần nữa nhìn hoàng hôn, rồi nhắm mắt.

Hai ngày sau, khi đến thời gian ước hẹn với Chỉ Hương, Mạnh Hạo rời khỏi núi thứ tư, cùng với Chỉ Hương đi núi thứ bảy!

Đệ nhất trùng thiên, ngọn núi cuối cùng, nơi này, chính là đầu của đệ nhất trùng thiên.

Sau núi thứ bảy, thế giới hoàn toàn mơ hồ, nơi này là cấm khu, nếu đệ tử không được cho phép thì không thể bước vào nửa bước, rất ít người biết được, bên trong mảnh hư vô mờ mịt này, rốt cuộc có gì.

Cho dù bước vào trong, cũng không nhìn thấy xung quanh, chỉ có thể dựa theo lệnh bài thu được, đi tới nơi được chỉ định trong sương mù mờ mịt này.

Chỉ Hương có lệnh bài, Mạnh Hạo không có.

Khi hai người đi tới bên ngoài mảnh sương mù này, nhìn thấy hai bức tượng đá khổng lồ, như người lại như yêu, bốn đầu tám tay, cao đến trăm trượng, ánh mắt tức giận nhìn mặt đất.

Hai bước tượng, mỗi bên có một cánh tay cầm một thanh kiếm đá khổng lồ giao nhau, đâm xuống mặt đất, hình thành một cánh cửa bằng kiếm.

Cánh cửa khổng lồ, nhìn như không có trở ngại, nhưng nếu không có tư cách phù hợp mà muốn bước vào trong, nhất định phải đối mặt với tai họa khủng khiếp.

Chỉ Hương vẻ mặt thành kính, nể sợ, quỳ bái dưới hai bức tượng đá, đôi tay giơ lên, giơ cao một lệnh bài màu tím đen. Lệnh bài phát tán ánh sáng dịu nhẹ, từ từ bay lên, phóng về phía bức tượng bên trái, khi rơi xuống tay bức tượng này, đôi mắt bức tượng chợt lóe lên, từ từ rút cây kiếm đâm xuống mặt đất kia, lộ ra một con đường.

- Tư cách tam đẳng, muốn đi nơi nào?

Giọng nói ầm vang, có phần lạnh lùng vang khắp bốn phương.

- Yêu Tiên Trì!

Chỉ Hương hít sâu một hơi, lập tức cất lời.

- Phù hợp quy tắc, có thể đi ba phần con đường ở đây, được ở đây mười chín canh giờ.

Giọng nói vẫn lạnh lẽo.

Chỉ Hương hít sâu một hơi, áp chế kích động trong lòng, nàng dốc hết sức lực tông môn, dùng phương pháp đặc thù, trả một cái giá cực lớn, mới có thể mang theo lệnh bài này tiến vào nơi đây.

Mà tấm lệnh bài này, là lệnh bài tư cách tam đẳng, có thể khiến nàng có được tư cách tam đẳng ở nơi này. Chỉ bằng tư cách này, đã cực kỳ hiếm thấy, có thể cho nàng tiện lợi rất lớn, cũng là một niềm tin của nàng.

Lúc đứng dậy, tấm lệnh bài kia, được Chỉ Hương trân trọng cầm trên tay. Vật này đại biểu cho tư cách tam đẳng, có giá trị quá lớn, Chỉ Hương vội vã cất cẩn thận, sau khi cúi lạy hai bước tượng, lúc này mới bước lên con đường, ở trong cánh cửa bằng kiếm quay lại nhìn Mạnh Hạo, trong mắt có chút khiêu khích. Theo nàng tính, cho dù là Kha Cửu Tư năm đó, nhiều nhất cũng chỉ có tư cách tứ, ngũ đẳng mà thôi.

Mạnh Hạo im lặng, ngẩng đầu nhìn bức tượng, một lúc sau liền đi tới, vừa tới gần hai thanh kiếm, đột nhiên thanh kiếm của bức tượng bên phải rung động.

Một ánh mắt sắc bén lóe lên trong mắt bức tượng, cực kỳ linh động, lạnh lùng nhìn về phía Mạnh Hạo.

Chỉ thấy cái nhìn này dường như muốn nhìn rõ toàn bộ trong ngoài của Mạnh Hạo, lúc này mới từ từ rút ra thanh kiếm, lộ ra một con đường.

- Tư cách chí tôn, nơi này mở ra toàn bộ, thời gian vô hạn.

Chỉ Hương trợn tròn mắt, trong đầu chấn động, hoàn toàn sững sờ, trong lòng như muốn phát điên.

- Ngươi làm sao lại có được tư cách chí tôn!

Chỉ Hương nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, nhìn hắn từ từ đi vào trong cánh cửa, đi tới bên cạnh mình, dữ tợn hỏi.

Nhưng vừa mới hỏi xong, nàng liền cảm thấy bản thân hôm nay thật ngu ngốc, lại hỏi vớ vẩn như vậy...

Thực ra thì tư cách chí tôn đối với nàng đã không còn là chấn động, mà là một loại tàn phá, tàn phá không chỉ có cá nhân nàng, mà còn cả tông môn sau lưng nàng.

-----o0o-----

Chương 907: Yêu Tiên Trì

Tập hợp toàn bộ lực lượng tông môn, hao phí vô số của cải, mới đổi được một lệnh bài tư cách tam đẳng, đã khiến nàng kích động không thôi. Nhưng chỉ chớp mắt, trước mặt mình, lại xuất hiện một người mang tư cách chí tôn, vượt xa nàng vô số lần.

Tình cảnh này, dù là ai, cũng sẽ điên cuồng, ghen ghét và ước ao trong lòng sẽ hóa thành sự không cam lòng và không công bằng nồng đậm. Chỉ Hương giờ phút này, hoàn toàn cảm nhận được tâm tình của những người bên ngoài Yêu Tiên Tháp lúc trước.

- Ta tìm cha ta hỏi thôi.

Mạnh Hạo nói hời hợt.

Nhưng hắn càng như vậy, Chỉ Hương càng cảm thấy khuôn mặt Mạnh Hạo đáng ghét, nàng nghiến răng nghiến lợi, siết chặt nắm tay.

- Cả đời ta, ghét nhất chính là loại lêu lổng như ngươi, không phải là chỉ có cái thân phận Kha Cửu Tư thôi sao, không phải là chỉ có một người cha chí tôn thôi sao...

Chỉ Hương khinh thường nói, nói đến cuối cùng, bản thân nàng cũng cảm nhận được trong lời nói của mình đầy vẻ ghen ghét.

Mạnh Hạo cười, cũng không đáp lại, đi vào trong sương mù mênh mang kia. Chỉ Hương tức giận nhìn bộ dạng nhàn nhã của Mạnh Hạo, một lần nữa siết tay, khó khăn lắm mới ổn định lại, cùng đi tới với Mạnh Hạo.

Nhưng đi được vài bước, Mạnh Hạo lại dừng lại, nhìn về phía Chỉ Hương.

- Ngươi dẫn đường đi, tất cả mọi nơi ở đây ta đều có thể đi, còn ngươi lại chỉ có thể đi Yêu Tiên Trì, ngươi phải đi trước dẫn đường.

Cơn giận Chỉ Hương vừa nén xuống, lại lập tức bùng lên. Nàng hít sâu một hơi, không ngừng an ủi bản thân phải lấy đại cục làm trọng, lúc này mới gật đầu, đi ở phía trước.

Mạnh Hạo đi theo phía sau, nhìn thân hình tha thướt của Chỉ Hương ở phía trước, trong màn sương mờ ảo, cũng có một vẻ đẹp khác.

Sương mù phía trước hai người nhanh chóng cuộn trào, dần dần tách ra, lộ ra một con đường quanh co khúc khuỷu. Chỉ Hương đi trước, Mạnh Hạo phía sau, hai người đi khoảng thời gian một nén hương, đột nhiên sương mù phía trước khuếch tán ra phía bên ngoài, trong khoảnh khắc lộ ra một khu vực lớn chừng nghìn trượng, khiến cho nơi này thoạt nhìn rất rộng rãi.

Đó là một ngọn núi, một ngọn núi không cao lắm.

Chân núi có thác nước, đổ vào trong hồ, hình thành một đầm nước dập dềnh. Vừa thấy cảnh này, xung quanh không có âm thanh, nhưng khi hình ảnh hoàn toàn hiện ra trong đầu, đột nhiên, tiếng nước đổ bất thình lình xuất hiện, trong khoảnh khắc vang vọng bên tai Mạnh Hạo.

Thác nước đổ xuống, chim hoa dập dờn, tất cả âm thanh vừa xuất hiện lập tức chinh phục tất cả cảm quan, thậm chí còn lan tràn từng đợt khí tức như Tiên Linh, mang theo mùi hương ngọt ngào. Mạnh Hạo hít sâu một hơi, khí huyết toàn thân liền lập tức vận chuyển.

- Nơi này chính là Yêu Tiên Trì?

Mạnh Hạo nhìn xung quanh, ánh mắt dừng lại ở đầm nước. Nước đầm trong suốt, như có thể nhìn thấy đáy đầm, mơ hồ có những tia sương khói bay lên, hình thành từng cảnh tượng hư ảo đẹp đẽ.

Mà ở xung quanh, tồn tại rất nhiều nguyên thạch giả sơn, trên đó có điêu khắc yêu vật, lại có như ẩn chứa yêu linh, hình thành một loại cảm giác lung linh như tiên cảnh.

- Không phải Yêu Tiên Trì, còn có thể là hồ cá ở nhà ngươi sao!

Chỉ Hương tức giận mở miệng, trong lòng nàng đầy phức tạp, hâm mộ và ghen ghét, nhất thời khó có thể tiêu tan.

Nói xong, nàng không thèm để ý tới Mạnh Hạo, mà đi về phía trước, nhìn Yêu Tiên Trì, vẻ mặt có phần kích động, tay phải đưa lên, nhẹ nhàng vuốt ve giả sơn xung quanh, vẻ mặt rất chân thành.

- Điều này có vẻ quá đơn giản.

Ánh mắt Mạnh Hạo nhìn quanh.

- Đơn giản?

Chỉ Hương như bị kích thích kịch liệt, đột ngột quay người, trợn mắt nhìn Mạnh Hạo.

- Đối với ngươi thì đơn giản, nhưng đối với ta, thì lại là chuẩn bị và tích lũy vô số năm của tông môn, là nỗ lực và chấp nhất của bao thế hệ, là kỳ vọng và ước mong của cả tông môn.

- Vì sự đơn giản ngày hôm nay, tông môn đã phải chịu bao tổn thất, vì sự đơn giản ngày hôm nay, đã có bao nhiêu người trở thành nắm xương tàn!

- Còn ở nơi này, ngươi nói đơn giản, là vì có thân phận của chúng ta. Nếu là một người khác, vụ khí mù mịt này, lập tức sẽ diệt tiên trong vô hình, cấm chế ở nơi này, cho dù là Đạo cảnh cũng phải cau mày.

- Dưới lưỡi kiếm của hai bước tượng bên ngoài kia, đã từng chém chết không dưới mười chí tôn chuẩn Đạo cảnh!

Mạnh Hạo cau mày, đôi mắt liền lạnh đi, nhìn Chỉ Hương một cái.

- Thu lại ngữ khí của ngươi đi, là ngươi nhờ ta đến giúp đỡ đó.

Chỉ Hương hít sâu một hơi, im lặng một lát, khom người vái Mạnh Hạo một cái.

- Ta thất lễ rồi, chuyện này ta sẽ khiến ngươi hài lòng.

Nàng nói rồi, lại vái một cái nữa, quay người tay phải ấn lên một viên nguyên thạch, như đem tâm thần dung nhập vào đó, Mạnh Hạo nhìn hành động của Chỉ Hương, rồi tới gần hồ nước, ngồi xuống nhìn vào trong nước, ánh mắt kỳ lạ.

- Chính là nước này, có thể thay đổi thể chất, có thể khiến người có tư cách trở thành Yêu Tiên Thể? Chắc rằng tư cách này, không phải là tư cách tiến vào nơi này, mà là một loại thân thể kỳ dị.

Mạnh Hạo hơi suy tư, tay phải đưa lên chạm vào nước đầm.

Khoảnh khắc hắn tiếp xúc với nước đầm, thân thể hắn chấn động, cảm thấy như có một dòng khí lạnh, thuận theo ngón tay tan vào trong cơ thể.

- Chúng ta đều là hồn về viễn cổ, tất cả nơi này nhìn như chân thực, nhưng thực tế đều là hư ảo, cho nên ngươi không cần thử, không hấp thu được, căn bản là vô dụng.

Chỉ Hương mở mắt ra, hờ hững nói, dường như đã khôi phục tâm trạng bình thường.

- Được rồi, ta đã lưu lại ấn ký, hiện giờ ta phải xem xét xung quanh, quen thuộc với nơi này, để trong cảnh giới thứ ba, chúng ta lại tới đây. Ngươi cũng mau lưu lại ấn ký đi, như vậy trong cảnh giới thứ ba, nơi này có khí tức của ngươi, mới có thể quay trở lại đây.

Chỉ Hương nói rồi, quay người dạo bước xung quanh, ánh mắt chớp động, không ngừng quan sát nơi này, như muốn ghi lại tất cả vào trong trí nhớ.

Mạnh Hạo không để ý đến Chỉ Hương, đôi mắt hắn lóe lên quang mang, đột nhiên đứng dậy, đi về phía đầm nước.

Mạnh Hạo bước tới gần hồ nước, cho đến khi nước ngập ngực hắn, hắn lơ lửng trong hồ nước, nhắm mắt, khoảnh khắc này, hắn cảm nhận được trong hồ nước xung quanh, có từng đợt hàn khí ào tới, tiến vào trong cơ thể.

Nhưng Mạnh Hạo lại cau mày, dần đi ra khỏi hồ nước, lắc người một cái, hơi nước tiêu tan.

- Quả thực vô dụng, xem ra hồ này chỉ nhằm vào thân thể, không hề có tác dụng với hồn phách.

Mạnh Hạo hờ hững nói, dựa theo yêu cầu của Chỉ Hương, để lại ấn ký trên một hòn đá ở góc rồi quay người đi ra ngoài.

Chỉ Hương không hề nghi ngờ gì, nếu trước đó Mạnh Hạo không thử nghiệm, nàng mới cảm thấy quái lại, lúc này thấy Mạnh Hạo tự mình thử nghiệm, cảm thấy rất bình thường.

Hai người không hề nói chuyện, mãi đến khi rời khỏi mảng sương mù mênh mông này, ở bên ngoài, hai bên chia tay. Mạnh Hạo cũng không nghĩ tới, những lời nói vô tâm của mình lúc trước, lại kích thích Chỉ Hương lớn đến vậy.

Rời khỏi nơi mù mịt này, Mạnh Hạo ngồi trên núi thứ tư mấy ngày. Hoàng hôn một ngày này, hắn đột nhiên lặng lẽ trở lại nơi mù mịt đó, ánh mắt kỳ dị, nhanh chóng bước vào trong màn sương, dựa theo phương hướng trong ký ức, cấp tốc đi tới.

-----o0o-----

Chương 908: Yêu Tiên Trì (2)

Không bao lâu, hắn lại một lần nữa đi tới bên ngoài Yêu Tiên Trì.

- Chuyện có liên quan đến Yêu Tiên Trì, Chỉ Hương nhất định sẽ giấu diếm, ta không tin chiếc hồ quan trọng như vậy, lại thực sự có thể tiến vào đơn giản như vậy.

Nơi này e rằng có điểm huyền diệu.

- Nhưng cho dù thế nào, nước của hồ này, lại có thể rèn luyện thân thể, mà hiệu quả còn ôn hòa hơn Cửu U Động nhiều, vừa vặn thích hợp tăng cường thân thể của ta!

Mạnh Hạo hít sâu, bước thẳng vào trong hồ nước, chỉ lộ ra cái đầu, lúc nhắm mắt, lập tức trong hồ nước xuất hiện rất nhiều hàn khí.

Giống như từng sợi tơ băng, trong khoảnh khắc chui vào cơ thể Mạnh Hạo, Toàn thân Mạnh Hạo chấn động, khí huyết lập tức vận chuyển, cũng dần bắt đầu hấp thu.

Thân thể hắn vốn đã mạnh mẽ, trải qua rèn luyện ở Cửu U Động, lại thêm nắm giữ với Thôn Sơn Quyết, mỗi lần nhìn núi lại có thu hoạch, chỉ là khi ở đệ nhất mệnh, thân thể sánh được với đệ tam mệnh rồi mãi không thể tiến thêm.

- Hy vọng nơi này, có thể khiến ta trở nên mạnh hơn nữa.

Khí huyết Mạnh Hạo càng chuyển động nhanh, dần dần trên mặt hồ bốc lên sương mù, hóa thành từng còn rồng, không ngừng tiến vào mũi mồm hắn, như đang nuốt mây nhả sương.

Mà thân thể hắn, cũng từ từ mạnh lên, mỗi một tia khí lạnh này, đều hòa vào trong máu thịt của Mạnh Hạo, kích phát thân thể hắn, dường như là rèn luyện từ bên trong.

Hoàn toàn khác với phương thức rèn luyện của Cửu U Động.

Thời gian dần trôi, không biết sau bao lâu, khi Mạnh Hạo mở mắt ra, cơ thể hắn ầm một tiếng, bình cảnh lúc trước lập tức đột phá, thân thể hắn cuối cùng ở trạng thái đệ nhất mệnh, đã có thể sánh với đệ tứ mệnh.

Cảm giác lực lượng tràn ngập thân thể, hắn có thể cảm nhận được trong cơ thể, ẩn chứa lực bộc phát đáng sợ, thậm chí dựa vào thân thể, một quyền có thể đánh tan vàng nát đá.

- Hàn khí bên dưới còn nồng đậm hơn.

Ánh mắt Mạnh Hạo quyết đoán. Hắn sớm đã quyết định, trong viễn cổ này, bản thân muốn khiến thân thể mạnh mẽ lên, vì trong phân tích của hắn, ngoài minh ngộ đạo pháp ra, đây là thứ có khả năng thực sự được mang đi.

Lúc này hắn hít sâu, thân thể liền chìm xuống, chìm xuống đến giữa đầm, ở nơi này, toàn thân Mạnh Hạo kêu vang, tiếng răng rắc không ngừng vang lên, thân thể dường như không có quy tắc gì, không ngừng bị nghiền ép, toàn bộ hàn khí đều nghiền ép hắn.

Hàn khí ở nơi này vô cùng mênh mông, lao thẳng về phía Mạnh Hạo, không ngừng điên cuồng tràn vào toàn thân của hắn, thậm chí không cần Mạnh Hạo hấp thu, bản thân chúng cũng tự đến, như khát vọng trở thành một bộ phận của Mạnh Hạo vậy.

Mạnh Hạo run rẩy, không ngừng vận chuyển khí huyết.

Hắn cũng không hề biết, Yêu Tiên Tông hiện giờ, tuy không phải là thời kỳ phồn vinh nhất, nhưng so với thời kỳ cuối không ngừng sụp đổ thì tốt hơn rất rất nhiều, các loại tài nguyên cực kỳ phong phú. Như Yêu Tiên Trì này, tích lũy không biết bao nhiêu vạn năm, mới có quy mô như vậy.

Cho nên hàn khí tích lũy, cũng ngày càng đáng sợ, nhưng đồng dạng, hiệu quả nuôi dưỡng và phát triển thân thể cũng vô cùng kinh người.

Thân thể Mạnh Hạo, không ngừng tăng lên càng lúc càng mạnh với một tốc độ đáng sợ.

- Nếu có thể thế này mãi, khi ta ở trạng thái đệ nhất mệnh đã có thân thể sánh được với đệ thất mệnh, vậy không phải ta... Đã có được... Thân thể Trảm Linh sao!

Mạnh Hạo ở trong Yêu Tiên Trì, đôi mắt đột nhiên mở ra, lộ ra một tia tinh mang kinh tâm động phách.

Thân thể Mạnh Hạo chìm xuống, lúc nhắm mắt thì hàn khí từ trong đầm nước không ngừng tiến vào trong cơ thể hắn, lập tức dung hợp với khí huyết của hắn, vận chuyển toàn thân, khiến thân thể hắn, có thể phát hiện sự mạnh lên từ từ.

Dường như trong đầm nước, ẩn chứa một loại vật kỳ dị trong trời đất, có thể ôn hòa khiến thân thể người ta thoát thai hoán cốt, nhưng cũng không phải không có tổn thương. Hàn khí này, dần dần đông cứng toàn thân Mạnh Hạo, thậm chí bảy tám canh giờ sau, xuất hiện dấu hiệu như muốn đông cứng hồn phách.

Mà Mạnh Hạo lúc này, khi ở giữa tầng nước đột nhiên mở mắt, nhảy lên, lập tức phá tan mặt nước, xuất hiện ở bên ngoài. Thân thể hơi run rẩy, từng đợt sương mù màu trắng bay ra trên người hắn, thậm chí mặt đất dưới chân hắn, giờ phút này, phát ra những tiếng răng rắc, lấy hắn là trung tâm, xuất hiện tầng băng dần lan ra bốn phía.

Mạnh Hạo khoanh chân nhắm mắt, mãi mấy ngày sau, mới mở mắt ra, trong mắt hắn, còn một tia sáng màu lam. Tia sáng này đến từ hàn độc còn chưa tiêu tán trong cơ thể hắn.

- Nơi này có ưu thế rất lớn với rèn luyện thân thể, nhưng trong đó có hàn độc, độc này cần hao phí một chút thời gian mới có thể khu trừ. Nếu không, để hàn độc không ngừng tích lũy, sẽ có nguy hiểm đến tính mạng.

Mạnh Hạo cau mày, nhìn túi trữ vật, than nhẹ.

- Đáng tiếc nơi này là viễn cổ hư ảo, đan dược ở đây ta uống vào cũng vô dụng, chỉ có một số nơi rèn luyện sau này vẫn còn tồn tại, tìm được các phương pháp rèn luyện thân thể.

- Nếu có thể uống đan dược, vậy thời đại đan đạo này, ta có thể làm ít hưởng nhiều rồi.

Mạnh Hạo trầm ngâm, lúc này đứng lên, quay người đi ra bên ngoài. Hắn định về núi thứ tư nghỉ ngơi một đoạn thời gian, đợi sau khi hoàn toàn loại bỏ hàn độc, lại đến nơi này ngâm mình.

Đi trong sương mù mờ mit, cái cảm giác nhìn thấy bảo vật nhưng lại không thể mang đi toàn bộ khiến Mạnh Hạo rất buồn bực.

Trong lúc đi, dần dần đi ra khỏi khu vực mịt mù, khoảnh khắc hắn đi ra chỗ hai bức tượng, đột nhiên, Mạnh Hạo chấn động, đôi mắt hắn phát ra quang mang mạnh mẽ.

Trong mắt hắn lóe lên tinh quang, trong đầu xuất hiện một suy nghĩ.

- Đan dược nơi này bởi vì hư ảo, cho nên ta uống cũng vô dụng... Nhưng, dược thảo ở nơi này lại vô cùng nhiều, thậm chí một số dược thảo thời đại ta đã tuyệt tích ở nơi này cũng rất thường thấy.

- Vậy... Nếu bản thân tự luyện đan thì sao?

Mạnh Hạo hít thở gấp gáp, đột nhiên động tâm.

- Dược thảo hư ảo, luyện chế đan dược hư ảo, việc này... Ta cũng không phải chưa từng làm!

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, ánh sáng trong mắt như ẩn chứa mặt trời, lúc này chấn động tâm thần. Hắn bị suy nghĩ của bản thân chấn động, đặc biệt là chuyện này càng cân nhắc, hắn càng cảm thấy có một tia khả năng hiện thực.

Mà một khi thực hiện, Mạnh Hạo không biết bản thân liệu có... Ảnh hưởng đến kết cục của viễn cổ hư ảo này không!

- Vô trung sinh hữu, năm đó trong Tử Vận Tông, lúc ta tấn thăng Tử Lô, cũng từng dùng vật hư ảo, luyện ra một viên... Đan dược vô trung sinh hữu!

- Vậy ở chỗ này, nếu ta có thể dùng phương pháp đồng dạng, luyện chế ra... Một viên đan dược thuộc về nơi này!

Mạnh Hạo siết chặt nắm tay, suy nghĩ này quá điên cuồng. Mạnh Hạo cũng không biết liệu có được không. Nhưng nếu xét trên đan đạo đơn thuần, chuyện này có khả năng!

- Vô trung sinh hữu, cho dù là với tạo nghệ đan đạo của ta, cũng rất khó mà một lần thành công, phải xem cơ duyên, phải xem tạo hóa!

Mạnh Hạo nhắm mắt, khoảnh khắc sau mở mắt, trong mắt xuất hiện vẻ quyết đoán, lắc mình, lao thẳng về núi thứ tư.

-----o0o-----

Chương 909: Trảm Tiên có gì khó

Suốt dọc đường, nơi hắn đi qua, phàm là đệ tử nhìn thấy hắn, ai nấy đều cảm thấy đố kỵ. Vì cảnh tượng trên Yêu Tiên Tháp, cái danh lêu lổng của hắn trong Yêu Tiên Tông, càng lớn hơn.

Về đến núi thứ tư, Hứa Thanh vẫn còn bế quan, so với Mạnh Hạo, độ chăm chú của Hứa Thanh Mạnh Hạo không thể nào so sánh được.

Nhưng mỗi người có một cơ duyên khác nhau, phương pháp thích hợp với Hứa Thanh, không nhất định thích hợp với Mạnh Hạo, đồng dạng, phương pháp của Mạnh Hạo, cũng không thích hợp đối với Hứa Thanh.

Mấy ngày sau, đệ tử cả núi thứ tư đều biết tiểu chủ của bọn họ, không biết lên cơn điên gì, lại nói muốn bắt đầu luyện đan. Chuyện này chấn động cả núi thứ tư, truyền ra ngoài, khiến cho mấy ngọn núi khác đều biết đến chuyện này.

Nhất thời, đủ cách nói dần dần truyền ra, nhưng bề ngoài, lại không ai dám nói gì, mà đám lêu lổng của Yêu minh, ai nấy đều cực kỳ ủng hộ chuyện này.

Lúc Mạnh Hạo nói cần lượng lớn thảo dược, Yêu minh lập tức phát động, đưa đến chỗ Mạnh Hạo rất nhiều dược thảo luyện đan, vì thế cuộc sống của Mạnh Hạo, mỗi ngày chỉ có bốn việc.

Cảm ngộ đạo pháp, luyện chế đan dược, khu trừ hàn độc, ngâm mình trong Yêu Tiên Trì luyện thể.

Đặc biệt là luyện chế đan dược, núi thứ tư có một phòng luyện đan, là vật của Kha Vân Hải, Mạnh Hạo đương nhiên chiếm lấy nó, không ngừng luyện chế đan dược. Vì thế cả núi thứ tư, thường xuyên nghe thấy tiếng đan dược nổ tung.

Tiếng động này cho dù là ban ngày hay đêm tối, đều thường xuyên xuất hiện, mỗi lần xuất hiện, tất cả mọi người đều hiểu, tiểu chủ của bọn họ, lại luyện đan thất bại rồi.

Mạnh Hạo cũng bụi đất đầy người, chuyện này không như ý hắn, mà đan đạo của hắn sau mấy vạn năm sinh ra, khác với đan đạo hiện giờ, cho nên hắn cần từ từ thích ứng, mới có thể phát huy thực lực bản thân.

Quan trọng nhất là ... Mạnh Hạo phát hiện đan dược bản thân luyện chế, có lẽ là vì nơi này là hư ảo, có lúc rõ ràng luyện chế ra, mặc dù không phải là vô trung sinh hữu, chỉ là đan dược hư ảo, nhưng cuối cùng lại luôn không thể thành công.

Như có một cỗ lực lượng quấy nhiễu, khiến cho đan dược của thế giới hư ảo này, bị cố định trong một phạm trù nào đó. Mà đan dược Mạnh Hạo luyện chế, rõ ràng là nằm ngoài phạm trù đó, nên không được xuất hiện.

Mạnh Hạo không hề tức giận, cũng không bỏ qua, liên tục thử nghiệm, tìm kiếm cảm giác luyện chế vô trung sinh hữu lúc xưa ở Tử Vận Tông. Thời gian cứ thế từ từ trôi qua, đảo mắt đã một tháng.

Một tháng này, trên bảy sơn phong của Yêu Tiên Tông, gần như không ai không biết Mạnh Hạo luyện đan, đặc biệt là tiếng nổ đến từ núi thứ tư, đã trở thành một trong những tạp âm ở đệ nhất trùng thiên Yêu Tiên Tông.

Vô số lần thất bại, lượng dược thảo hao phí cũng khó mà tưởng tượng ra. Nhưng cũng chính là nhờ vào thân phận của hắn và tích lũy của Yêu Tiên Tông, nếu không hao phí như vậy, sớm đã khiến một tông môn tầm trung khô kiệt.

Đặc biệt là... Mỗi lần Mạnh Hạo luyện chế, dược thảo dùng đều là những dược thảo hiện giờ vô cùng quý giá. Cứ như thế, mỗi lần thất bại, đều có không biết bao nhiêu người đau đớn trong lòng.

Tuy nói vẫn mãi không thành công, nhưng thu hoạch của Mạnh Hạo cũng không nhỏ. Đan đạo của hắn đã từ từ dung hợp với viễn cổ, thậm chí từ từ xuất hiện con đường đan đạo thuộc về bản thân. Hơn nữa nhiều lần luyện đan như vậy, độ thuần thục của Mạnh Hạo, cũng tinh tiến rất nhiều.

Đồng thời, trong hơn một tháng này, Thôn Sơn quyết của hắn, cuối cùng cũng hoàn toàn minh ngộ tầng thứ nhất, lạc ấn trong đầu hắn, có thể mang ra khỏi cảnh giới thứ hai này.

Còn hàn độc trong cơ thể Mạnh Hạo, theo thời gian trôi qua, đã bị khu trừ quá nửa. Nếu không phải Mạnh Hạo thường xuyên đi ngâm mình trong Yêu Tiên Trì, lúc này hàn độc đã hoàn toàn biến mất.

Tuy nói vậy, nhưng hàn độc này, cũng đã đạt đến một trình độ có thể khống chế, chỉ cần thời gian dài không tiếp xúc với nước hồ nữa, là có thể hoàn toàn tiêu tán.

Thân thể Mạnh Hạo, trong một tháng này, biến hóa cực lớn, khiến bản thân hắn cũng kinh hãi không thôi, đối với sự kỳ dị của Yêu Tiên Trì, vô cùng khiếp sợ. Vì lúc này thân thể hắn ở đệ nhất mệnh, đã có thể so với trình độ đệ ngũ mệnh.

Dựa theo suy đoán của Mạnh Hạo, một khi bản thân ở đệ nhất mệnh, thân thể có thể mạnh ngang với đệ thất mệnh, vậy thì khi hắn mở ra đệ thất mệnh, hắn sẽ có... Thân thể Trảm Linh thực sự.

Mà một khi đến lúc đó, cho dù gặp lại Hô Diên Lão Tổ, Mạnh Hạo nắm chắc không cần gian khổ như vậy cũng có thể khiến đối phương hình thần câu diệt, chém giết triệt để.

- Đáng tiếc nếu muốn đạt đến trình độ đệ lục mệnh, cần phải chìm xuống đáy hồ... Mà hàn độc nơi đó nặng nề, cần một tháng thời gian mới có thể loại bỏ.

- Hơn nữa dựa theo tính toán, ta cần ngâm mình ở đáy hồ ít nhất tầm mười lần, tính như thế, cần thời gian khoảng một năm.

Mạnh Hạo im lặng, đi trong khu vực của Yêu Tiên Tông.

Trong lúc đi, đột nhiên hắn dừng lại, thế giới xung quanh, trời đất, tất cả trong khoảnh khắc này, xuất hiện trùng điệp hư ảo, may mà chỉ trong thời gian mấy hô hấp lại khôi phục như thường.

- Trong một tháng này đã xuất hiện lần thứ ba rồi.

Mạnh Hạo cau mày, hắn mơ hồ nhận thấy, cảnh giới thứ hai này sắp sửa tiêu tán. Một khi cảnh giới này biến mất, tất cả người tới từ vùng đất Nam Thiên, đều sẽ rời khỏi nơi này. Mà chuyến đi tới Yêu Tiên Cổ Tông lần này, đối với rất nhiều người, biến mất chính là kết thúc.

- Nếu nhanh, có lẽ sẽ cực gần, nếu chậm, e là cũng chỉ khoảng một hai tháng nữa thôi.

Mạnh Hạo hơi tiếc nuối, thời gian không đủ, không đủ để hắn ở nơi này đạt đến trình độ đệ lục mệnh.

Lúc này hắn lắc mình, rồi xuất hiện ở bên ngoài Yêu Tiên Tông, ở một khu vực hẻo lánh, xung quanh không có một ai, nơi này rất ít người đi qua, bình thường rất yên tĩnh.

Mạnh Hạo cúi đầu nhìn mặt đất, lại nhìn xung quanh, đột nhiên tay phải vỗ lên túi trữ vật, lập tức bay ra một thanh tuế nguyệt mộc kiếm. Trên mộc kiếm tồn tại không biết bao nhiêu ấn ký, đều là Mạnh Hạo gia cố lên trong thời gian này.

Nhìn thanh kiếm này, lại nhìn mặt đất, trong mắt Mạnh Hạo thoáng hiện tia quyết đoán.

- Nếu không thử nghiệm một phen, sẽ không cam lòng, cho dù biết rõ khó có khả năng, nhưng nếu thực sự có một tia khả năng...

Mạnh Hạo vung tay, mộc kiếm trong tay lập tức đâm xuống mặt đất, rồi lan ra, biến mất vô ảnh, ẩn sâu trong mặt đất.

- Trong tất cả pháp bảo trên người ta, chỉ có tuế nguyệt mộc kiếm cần lắng đọng lực lượng tuế nguyệt, nếu có một tia khả năng thành công...

- Vậy khi ta về đến hiện tại, ta có thể có được một thanh Tuế Nguyệt kiếm mấy vạn năm. Với uy lực của nó, một kiếm chém giết mấy vạn năm, trảm tiên có gì khó!

- Chí bảo như vậy, cược một lần thì có làm sao!

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên, quay người đi về phía xa. Trong Yêu Tiên Tông này, hắn tổng cộng tìm bốn khu vực, lần lượt giấu bốn thanh Tuế Nguyệt kiếm ở đó.

Tuế Nguyệt Mộc Kiếm của Mạnh Hạo, có tất cả mười thanh, có thể kết hợp thành Liên Hoa Đệ Nhất Trận.

-----o0o-----

Chương 910: Gặp Nam Thiên

Bỏ ra bốn thanh Tuế Nguyệt mộc kiếm, đánh cược một tương lai rất có thể sẽ không xuất hiện, đối với Mạnh Hạo mà nói, là một lần cược lớn.

- Một thanh Tuế Nguyệt mộc kiếm, đều đại biểu cho hàng đống linh thạch...

Mạnh Hạo nén đau lòng, chôn từng thanh kiếm xuống, trong mỗi một thanh mộc kiếm đều ẩn chứa ước mong và kỳ vọng của hắn.

Bốn khu vực, mỗi nơi Mạnh Hạo đều phải trải qua lựa chọn tỷ mỉ mới tìm được. Thậm chí bốn nơi này, đều dựa theo những nơi được bảo tồn tương đối hoàn hảo trong bảy ngọn sơn phong, dựa theo ký ức của hắn ở cảnh giới thứ nhất.

Lấy cái này đảm bảo, nếu như... Thực sự có thể xuất hiện trong hiện thực, hắn cũng có thể thuận lợi lấy về.

Cho đến khi màn đêm buông xuống, Mạnh Hạo lơ lửng giữa không trung, nhìn xuống mặt đất, ánh mắt quét qua bốn chỗ chôn kiếm, vẻ chờ mong trong mắt càng lúc càng đậm.

- Nếu thành, con đường tu hành của ta từ đây thuận lợi, nếu không thành... Ta cũng thấy bình thường, không có gì đáng tiếc.

Mạnh Hạo nhìn lại, nhớ kỹ bốn vị trí, quay người rời đi, lao thẳng về phía núi thứ tư.

Thời gian thoáng qua, lại thêm nửa tháng, cảm giác thế giới trùng điệp, càng ngày càng nhiều, càng ngày càng dày. Mỗi lần xuất hiện, từ lúc ban đầu chỉ là trong khoảnh khắc, đã dài đến mấy nhịp thở. Những ngày này, Mạnh Hạo không gặp Kha Vân Hải, cho dù có đi thỉnh an, cũng chỉ cách qua cánh cửa động phủ.

Hắn không biết Kha Vân Hải đang làm gì, nhưng chỉ cần nghe được giọng của Kha Vân Hải, tâm tình Mạnh Hạo liền bình tĩnh lại. Cha con trong kiếp này, đối với Mạnh Hạo mà nói, là thu hoạch lớn nhất của hắn trong viễn cổ hư ảo này.

Hứa Thanh vẫn chưa kết thúc bế quan, cảm ngộ của nàng có vẻ cực kỳ thuận lợi, mỗi lần Mạnh Hạo nhìn thấy, đều có thể cảm nhận được biến hóa và khác biệt trong hồn phách nàng.

Dường như nàng, hoàn toàn chìm đắm trong đạo pháp, trên dung nhan không tính là tuyệt đẹp kia, lại có thêm một chút khí chất khó tả. Khí chất này, khiến người khác khó quên, mê đắm trong đó.

- Chắc là sắp rồi, cảm giác trùng điệp càng mạnh mẽ, càng thường xuyên, bọn họ sẽ càng không ngồi yên.

Mạnh Hạo ngồi bên ngoài động phủ, nhìn bầu trời đang hoàng hôn, mây đen dần ngưng tụ, trong lòng tự nhủ.

Mấy ngày này, hắn không chủ động đi tìm những tu sĩ đến từ vùng đất Nam Thiên, mà bình tĩnh ở trên núi thứ tư, luyện chế vô trung sinh hữu đan, cảm ngộ đạo pháp. Mạnh Hạo tin tưởng, những người này... Sẽ đến tìm mình.

Mà một khi đã đến, nhất định sẽ là tuyệt đại đa số, trừ Hô Diên Lão Tổ vừa gặp nhất định phải phân sống chết!

Mưa rơi rào rào trong Yêu Tiên Tông, làm xuất hiện màn mưa, khiến cho cả thế giới mờ mờ ảo ảo. Trong thế giới mờ ảo này, Mạnh Hạo nhìn thế giới, đột nhiên có cảm giác không rõ ràng, hắn không biết là thế giới bản thân đang ở mờ ảo, hay là màn mưa mờ ảo, hay là... Tất cả đều mờ ảo.

Giống như một giấc mơ.

Cơn mưa kéo dài ba canh giờ, mới ngớt lại, đất trời tràn ngập hàn khí, xuất hiện sương mù, cho đến khi mặt trời ló rạng, ánh nắng xuyên qua màn sương, khiến cho màn sương từ từ tan đi, khiến khoảng mơ hồ đó dần rõ ràng hơn, giống như một cuộn tranh, từ từ mở ra.

Sáng sớm, có một thanh kiếm tới đây.

Thanh kiếm ào ào lao tới không biết từ nơi đâu, phóng thẳng về phía Mạnh Hạo, nhưng không hề bị trận pháp của núi thứ tư ngăn cản. Hiển nhiên ... trên thanh kiếm này, có chỗ đặc thù.

Khi thanh kiếm này đến trước mặt Mạnh Hạo, lơ lửng phía trước hắn nửa trượng, phía trên lấp lánh quang mang lúc sáng lúc tối, mơ hồ có thể nhìn thấy, trên thanh kiếm này, có dấu tích được người dùng hồn lạc ấn.

Đó là một chữ.

Phương.

Mạnh Hạo cười, hắn đã chờ được người hắn muốn chờ.

Tay phải đưa lên túm lấy, thanh kiếm rơi vào trong tay Mạnh Hạo, hắn phát tán thần thức, quét qua trên kiếm, trong đầu lập tức xuất hiện một đoạn truyền âm.

Nghe được truyền âm, Mạnh Hạo cười càng thêm tươi, hồi lâu sau, hắn nhắm mắt lại.

Mãi đến quá trưa, lúc hoàng hôn, đôi mắt Mạnh Hạo đột ngột mở ra, thân thể vừa động, hóa thành cầu vồng, lao ra ngoài ngọn núi, lao thẳng tới núi thứ nhất, tới gần nơi ở của một đệ tử ngoại môn.

Thời gian không dài, Mạnh Hạo đi tới nơi này, xung quanh không một bóng người, rất yên tĩnh, phía trước Mạnh Hạo, có ba căn phòng liền nhau. Mạnh Hạo đi tới căn phòng thứ hai, ở bên ngoài căn phòng thứ ba, tay phải vung lên, cánh cửa lập tức mở ra, hắn không hề chần chừ bước thẳng vào trong.

Vừa mới bước vào, lập tức có mấy chục ánh mắt nhìn về phía hắn.

Căn phòng rất lớn, trong đó đã có mấy chục người chờ đợi, ánh mắt Mạnh Hạo quét qua, nhìn thấy trong đám người chia thành mấy nhóm khác nhau.

Đồng thời, mấy đám người này, vì lý do địa vực, tự mình chia ra, mỗi địa vực gần như đều tập trung lại một chỗ. Dù sao cùng một địa vực, cho dù có sát cơ, cũng phải tính toán sau khi sự việc bại lộ, dẫn tới phiền phức.

Trong đó nhóm có nhân số nhiều nhất, lại là Quý gia, có tất cả bảy người, ai nấy đều có thân phận đệ tử nội môn, ánh mắt đầy tinh thần, cho dù không nói lời nào, nhưng khí thế bản thân, không hề ẩn giấu, ai nấy đều có thực lực không kém, càng mơ hồ có một chút cao ngạo.

Bảy người này, ba nữ bốn nam, chói mắt nhất là hai người, trong đó một người là Quý Tiếu Tiếu, người còn lại là một nam thanh niên, trên trán gã, có một ấn ký tam xoa kích, thỉnh thoảng lại lóe lên, khiến gã có vẻ nguy hiểm. Từ cảm giác, người này có bộ dạng khá giống với Quý Minh Phong bị Mạnh Hạo đánh chết.

Gã, chính là Quý Minh Không trong gia phả Quý gia!

Nhưng mà, bảy người này, Mạnh Hạo để ý nhất, lại không phải là Quý Minh Không và Quý Tiếu Tiếu, mà là một thanh niên thấp bé sau lưng họ, tướng mạo không hề nổi bật, vẻ mặt như mỉm cười.

Người này nhìn thì bình thường, nhưng lúc ánh mắt Mạnh Hạo quét qua bảy người, chỉ có ở người thanh niên này mới cảm nhận được một chút nguy cơ.

Nhưng chỉ chút nguy cơ này, trên người những người Quý gia này, Mạnh Hạo không cảm nhận được địch ý khắc cốt ghi tâm không chết không thôi. Dường như với cái chết của Quý Minh Phong, bọn họ không biết là Mạnh Hạo làm.

Mạnh Hạo có vẻ tùy ý nhìn Quý Tiếu Tiếu một cái, Quý Tiếu Tiếu không nói gì, mà đưa mắt nhìn lại.

Trừ bảy người Quý gia ra, còn có Phương gia, Phương Du như cười như không nhìn Mạnh Hạo, sau lưng Phương Du, có hai người đàn ông, ai nấy đều mang ánh mắt bất thiện, lạnh lùng đánh giá Mạnh Hạo.

Nhìn thấy hai người, Mạnh Hạo nghĩ đến lời Phương Du từng nói, lần này Phương gia có ba người tới, nghĩ đến hai người này, chắc là hai người còn lại của Phương gia rồi.

Điều khiến Mạnh Hạo lưu ý là, trên tay phải hai người này, nhìn như bình thường, nhưng Mạnh Hạo từng dùng thiền dực thủ sáo của Phương gia, nên vừa nhìn đã nhận ra, tay phải hai người có chỗ bất phàm.

Tới từ Đông Thổ, trừ Quý gia và Phương gia, còn có một vài người nữa. Những người này phần lớn đi theo sau lưng Quý gia và Phương gia, ánh sáng của bản thân bị che khuất, không có gì đặc biệt cả.

Nhưng tu vi của bọn họ, đều không hề tầm thường, ánh mắt Mạnh Hạo đảo qua, trong số những người này, hắn để ý đến một người đàn ông cao gầy.

-----o0o-----

Chương 911: Gặp Nam Thiên (2)

Người này đứng bên cạnh Phương Du, vẻ mặt mỉm cười, như rất dịu dàng, chỉ có sâu trong mắt có một tia tàn nhẫn, mơ hồ khiến khí chất của y có thêm một chút kiêu hùng.

Người này là ai, Mạnh Hạo không biết, nhưng nhìn vị trí của y, Mạnh Hạo cũng đoán ra một chút.

- Người này lẽ nào đang theo đuổi bạo long?

Mạnh Hạo đột nhiên cảm phục dũng khí của người này.

Ở một nơi khác, là Bắc Địa, nơi này đối với Mạnh Hạo là một khu vực hoang dã, có lẽ tốt hơn Tây Mạc một chút, nhưng so với Nam Vực và Đông Thổ, thì vẫn còn chênh lệch.

Thậm chí sau khi tìm hiểu, hắn còn biết được, cái gọi là Bắc Địa, trên thực tế chính là một khu vực lưu vong, tu sĩ ở đó, đa phần là không ở được các nơi khác, mới đi tới Bắc Địa này.

Nhưng mà với bên ngoài, Bắc Địa tuyên bố là tự do, tự do tuyệt đối.

Những tông môn tồn tại ở nơi đó, thường là phản tông của các khu vực khác, gia tộc ở đó, cũng là một chút phân tán hình thành, ví như cái gọi là di mạch Đế tộc, là từ đó mà ra.

Nghe nói tổ tiên của họ từng xuất hiện mấy vị tiên, nên hậu bối lấy đó làm căn cơ, từ từ lớn mạnh, sau đó phân nhánh, một bộ phận suy tàn, một bộ phận thì tới Bắc Địa, hình thành tộc quần.

Tu sĩ Bắc Địa xuất hiện ở nơi này, chỉ có tất cả tám người. Tám người này rất kỳ dị, không kết thành vòng tròn, mà mỗi người đều đứng đơn lẻ.

Cảm giác kiêu ngạo, rất rõ ràng, trong tám người ba nữ năm nam, ai nấy đều như rắn độc, mang đến cảm giác lạnh lùng. Đặc biệt là một người thanh niên trong đó, có ánh mắt như phượng hoàng, diện mạo tuấn tú, nhìn như đang cười, nhưng nụ cười lạnh lùng, khiến người khác sau khi nhìn thấy, dường như có gió lạnh thổi qua.

Người này chính là người của ... di mạch Đế tộc kia rồi.

Còn một thanh niên, trên mặt có vết bớt rõ ràng, cái bớt này, dường như là vật đơn độc, từ từ ngọ nguậy trên mặt người thanh niên, khiến người ta nhìn mà kinh hãi, không thể không lưu ý.

Ở một phía khác, chính là Nam Vực.

Nhìn người của Nam Vực, ánh mắt Mạnh Hạo cũng dịu đi một chút, Nam Vực... Dù sao cũng là nhà của hắn, nói chính xác ra, hắn chính là người Nam Vực.

Nam Vực có tất cả bảy người, bảy người này chia ra, Mạnh Hạo vừa nhìn đã nhận ra quan hệ liên minh của tông môn gia tộc sau lưng bọn họ.

Vương Lệ Hải có thể ở cùng với Hàn Bối, rõ ràng đại biểu cho hợp tác giữa Vương gia và Thanh La Tông.

Tống Vân Thư, Mạnh Hạo không nhìn thấy, nhưng hắn có thể đoán được kết cục của Tống Vân Thư, nhất định là bị Quý Tiếu Tiếu diệt khẩu rồi.

Cho đến khi ánh mắt Mạnh Hạo dừng lại trên người một cô gái Nam Vực, nhìn thấy dung mạo xa lạ của đối phương, nhưng khi ánh mắt Mạnh Hạo tiếp xúc với đôi mắt của cô gái, Mạnh Hạo lại sững sờ.

- Là nàng...

Nàng trong ký ức Mạnh Hạo có phần mơ hồ, trên thực tế Mạnh Hạo rất ít tiếp xúc với nàng, ngay cả nói chuyện, trong ký ức cũng không có giao lưu gì nhiều.

Mối liên hệ duy nhất giữa hai người chính là lần kén rể Tống gia năm đó, cuối cùng giữa hai người, đã trở nên xa lạ, nhưng lại là người có liên quan.

Nàng là người Tống gia, chuẩn xác mà nói, nàng... Là đạo lữ của Mạnh Hạo.

Vì sau lần kén rể kia, thân là con gái Tống gia, không thể có lần kén rể thứ hai nữa, điều này với thanh danh của nàng, với mặt mũi của Tống gia, đều không cho phép.

Cho dù là cuối cùng, Mạnh Hạo bỏ chạy, Tống gia cũng không nhắc tới chuyện này với bên ngoài nữa, nhưng đối với cô gái này, chuyện này lại là đả kích không nhỏ.

Nàng vốn là một cô gái yếu đuối, cho dù có tư chất không kém, nhưng tính cách mềm yếu, khiến nàng rất khó kiên cường, giống như đóa hoa trong nhà kính, không muốn, cũng sợ hãi trải qua gió mưa bên ngoài.

Tống Giai trong ký ức của Mạnh Hạo, chính là như vậy, có dung nhan xinh đẹp, đôi mắt dịu dàng, còn cả sự mềm yếu đến từ tâm thần ở sâu trong ánh mắt.

Nhưng hiện giờ, sau hơn trăm năm gặp lại, Tống Giai đã thay đổi, trong mắt nàng có thêm sự kiên định, sự yếu ớt năm đó bị ẩn giấu ở sâu trong mắt, dường như là lột xác, dường như trưởng thành.

Nàng không thể không trưởng thành, sau chuyện của Mạnh Hạo năm đó, nàng không còn lựa chọn bất cứ đạo lữ nào. Lão Tổ Tống gia không biết vì sao, cũng không còn yêu cầu gì với nàng, thậm chí có vẻ rất khách khí với nàng, nhưng lại khiến nàng cảm giác, dường như bản thân đã trở thành người ngoài.

Việc này năm đó nàng không hiểu, nhưng nhiều năm qua đi cũng dần hiểu ra, tất cả không phải vì bản thân, mà từ ngày kén rể năm đó trở đi... Đã khác hoàn toàn rồi.

Nàng càng hiểu hơn, bản thân trừ việc là người Tống gia ra, hẳn là có thêm một bối cảnh thần bí. Bối cảnh này mạnh mẽ đến nỗi khiến cả Tống gia đều kinh hãi, thậm chí không biết đối xử với nàng thế nào.

Tất cả tài nguyên Tống gia, đều dồn về cho nàng, thậm chí so với ca ca Tống Vân Thư của nàng, còn coi trọng hơn, tất cả yêu cầu của nàng, đều được thỏa mãn, chuyện này khiến cho Tống Vân Thư vô cùng ghen ghét, liên tục châm chọc. Nàng luôn nhịn, nhưng cho đến khi đến Yêu Tiên Tông Giới, Tống Vân Thư vẫn liên tục gây chuyện.

Nhất là trong cảnh giới thứ nhất, nếu không phải nàng cảnh giác, e là đã chết trong tay đồng tộc rồi, chuyện này, khiến trái tim nàng vô cùng đau đớn.

Nàng đã nhận ra Mạnh Hạo từ lâu, nhưng đối với Mạnh Hạo, nàng có cảm giác rất phức tạp. Loại phức tạp này giằng xé hơn trăm năm, cho đến lúc này, hai người nhìn thẳng nhau, Tống Giai cũng nhẹ nhàng quay đầu.

Mạnh Hạo im lặng, thu ánh mắt lại.

Hắn nhìn thấy Lý Thi Kỳ, nghĩ đến Vương Hữu Tài năm đó cùng hắn đi Kháo Sơn Tông, nghĩ đến sau khi rời khỏi Triệu quốc, lại không nhìn thấy, có lẽ đã theo Kháo Sơn Lão Quy rời đi rồi.

Cảm giác năm tháng, lúc này bất ngờ xuất hiện trong lòng Mạnh Hạo, khiến hắn thấy cảm khái. Có lẽ năm tháng chỉ khi gặp lại cố nhân, mới phát ra ánh sáng khiến người ta thổn thức.

Lý Thi Kỳ mỉm cười, rất lạnh nhạt. Mạnh Hạo hơi gật đầu, ánh mắt quét qua những người còn lại, những người này, cũng là tu sĩ Nam Vực, nhưng Mạnh Hạo không nhận ra.

Nhưng trong đó có một người, sau khi nhìn thấy hắn, Mạnh Hạo nghĩ đến đạo tử Lý Đạo Nhất của Lý gia năm đó đã chết trong tay hắn.

Đó là một đại hán vóc dáng khôi ngô, ánh mắt như đao, đứng ở đó khiến người ta có cảm giác giống như một thanh đại đao có thể bất thình lình rời vỏ, chém ra đất trời.

Hắn là đạo tử đời trước của Lý gia, Lý Thiên Đao!

Mà một người khác, là một lão già tướng mạo xấu xí, luôn tươi cười quỷ dị, còn cả hâm mộ nhìn Mạnh Hạo. Người này Mạnh Hạo thấy xa lạ, lão đứng trong đám người Nam Vực, Mạnh Hạo nhận ra sự chán ghét kẻ này từ những người khác.

Hắn không tìm thấy đệ tử của Tử Vận Tông, Nhất Kiếm Tông, và những tông môn khác, chuyện này khiến Mạnh Hạo khó hiểu, nhưng cũng biết không phải lúc để hỏi.

Cuối cùng mới là Tây Mạc, hoặc có thể gọi là Mặc Thổ. Mạnh Hạo nhìn thấy Triệu Phương, nhìn thấy Đóa Lan, còn mấy người khác, Mạnh Hạo không nhận ra, cũng không thấy Hô Diên Lão Tổ.

Người hắn không nhận ra rất nhiều, nhưng người không nhận ra hắn, ở nơi này hiện giờ không có.

-----o0o-----

Chương 912: Bệnh tật khắp người

Thân phận của Kha Cửu Tư, có người cha chí tôn, lêu lổng nhất trong Yêu Tiên Tông, một trong số những người chủ của Yêu Minh, các loại danh tiếng, đều khiến cho những người ở nơi này vô cùng ngưỡng mộ Mạnh Hạo.

Đặc biệt là sự chấn động ở Yêu Tiên Tháp, khiến cho sự ngưỡng mộ ở sâu trong lòng rất nhiều người, hóa thành sự ghen ghét khó mà hình dung.

Mạnh Hạo, trong mắt những người này, ở trong cảnh giới thứ hai, là thiên kiêu trong viễn cổ hư ảo, quang mang vạn trượng.

- Chư vị đạo hữu, hẹn tại hạ tới đây, không biết là có chuyện gì?

Ánh mắt Mạnh Hạo quét qua mọi người, mỉm cười, dựa vào khung cửa, đánh giá mọi người.

Động tác của hắn, mang theo cảm giác chơi bời, đặc biệt là dựa vào khung cửa, càng có vẻ tùy ý, khiến cho rất nhiều người ở nơi này, ai nấy đều cau mày.

Nhưng ai nấy đều rất bất đắc dĩ, ở nơi này, bọn họ chỉ là đệ tử nội môn, so với thân phận của Mạnh Hạo, chênh lệch như trời với đất, thậm chí bọn họ còn không dám gặp lại Mạnh Hạo.

Nếu không phải lần này bị dồn nén đến cực hạn, trước lợi ích khổng lồ đó, bọn họ thực sự không dám bỏ qua, lúc này cũng kiên quyết không để Mạnh Hạo nhìn thấy bộ dạng của bản thân.

Thậm chí bọn họ cũng từng nghĩ ẩn giấu tướng mạo, hoặc là gặp mặt theo cách khác, nhưng giữa bọn họ chỉ cần ở gần nhau, là đã hình thành cảm ứng, thì có ẩn giấu thế nào cũng đều vô dụng.

Trừ phi là cố ý né tránh và kéo giãn cự ly, nhưng lần này gặp mặt, vô cùng quan trọng, nếu không thể hiện ra thành ý, e rằng sẽ không chút hiệu quả.

Cho nên, Phương gia và Quý gia liên hợp kêu gọi, tất cả bọn họ, đều đạt thành một đồng minh. Đồng minh này chỉ có một đối thủ, tập hợp lực lượng mọi người, đối kháng với Mạnh Hạo, trở thành cán cân cho lần đàm phán này.

Như vậy, bọn họ mới dám xuất hiện trước mặt Mạnh Hạo.

Loại ấm ức này, đối với bọn họ, những người ở bên ngoài ai nấy đều nổi bật, là khó chịu đựng nhất.

Mạnh Hạo nói, mọi người im lặng, không ai muốn nói đầu tiên, chỉ có thể nhìn nhau, cuối cùng nhìn về phía Quý gia và Phương gia.

Người của Quý gia cũng im lặng, nhìn về phía Phương gia.

Phương Du ho khan, nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Chúng ta có chuyện cần làm phiền ngươi, đương nhiên sẽ có thù lao, thù lao rất rất lớn!

Phương Du hiển nhiên là không biết hiểu thêm được Mạnh Hạo từ nơi nào, vừa nói ra, lập tức khiến Mạnh Hạo có vẻ hứng thú.

- Chuyện này đối với ngươi cũng rất đơn giản, trên khe sâu giữa núi thứ ba và núi thứ tư, cây thang kia ngươi cũng nhìn thấy. Ngươi chỉ cần trèo lên cây thang đó, lên đến trên đỉnh, đi tới, là coi như hoàn thành.

- Mỗi người chúng ta, đều sẽ đưa ngươi mười vạn linh thạch coi như thù lao, ngươi xem... Nơi này chúng ta có mấy chục người, tính ra, mấy trăm vạn linh thạch, kiếm chỗ linh thạch này thật dễ dàng phải không, nghe lời tỷ.

Phương Du chớp mắt, giúp Mạnh Hạo tính toán.

- Không được đâu tỷ, đệ gần đây đau đầu,... Cả vai nữa, lúc tu luyện bị sái, đặc biệt là đôi chân, nơi này hình như không hợp thủy thổ, mỗi ngày đều vô cùng khó chịu.

Ánh mắt Mạnh Hạo đảo quanh, đột nhiên vẻ mặt đau khổ.

Mạnh Hạo nói ra, mọi người ai nấy đều có vẻ khó coi, cho dù không ai nói gì, nhưng trong lòng đã thầm nhủ, tu sĩ đau đầu, có quỷ mới tin.

Tu luyện có thể sái vai sao, đây không phải tu luyện cái gì cáp mô công, làm sao có thể sái được...

Đặc biệt là thủy thổ không hợp, lại càng bị phỉ nhổ, tất cả bọn họ không ai thủy thổ không hợp, vậy sao Mạnh Hạo lại bị được?

Huống hồ... Mọi người đều là hồn phách đi vào, từ trước đến nay chưa từng nghe nói hồn phách còn có thể thủy thổ không hợp...

- Tỷ nhìn cổ đệ này, cũng rất là đau, hiện giờ điều đệ muốn làm nhất là nằm trong động phủ nghỉ ngơi, để cha đệ tìm cho đệ một ít sư muội xoa bóp hoạt huyết giúp đệ khai thông khí huyết. Việc này đệ thực sự không giúp được.

Mạnh Hạo vặn cổ, thở dài.

Mọi người cố nén cơn giận, lúc này ai nấy đều muốn phát điên, trong mắt bọn họ Mạnh Hạo đang kiêu ngạo, kiêu ngạo thân phận của hắn, kiêu ngạo hắn có một người cha chí tôn.

Còn tìm một đám sư muội xoa bóp hoạt huyết... Chuyện này khiến cho tất cả nam tu sĩ ở nơi này đều nghiến răng nghiến lợi.

- Vậy, đệ thấy không còn sớm nữa, cha đệ còn đợi đệ về ăn cơm, đệ đi trước.

Mạnh Hạo hà hơi, nói khiến cho ai nấy đều phát điên, quay người muốn rời đi.

- Đủ rồi!

Phương Du siết chặt tay, gào lên.

- Mở miệng ngậm miệng đều cha ngươi, cha ngươi là Kha Vân Hải sao!

Lời này Phương Du vừa nói xong, liền lập tức hối hận.

Mạnh Hạo dừng bước, lúc quay người lại, vẻ mặt lạnh lẽo liếc nhìn Phương Du.

- Phụ thân ta là ai, tuy rằng ta cũng muốn biết, nhưng không liên quan đến ngươi.

- Ngươi... Chỉ là để ngươi leo thang, sau đó dẫn mọi người cùng thông qua cảnh giới thứ hai, mở ra cảnh giới thứ ba mà thôi, chuyện này đối với ngươi mà nói rất đơn giản. Hơn nữa ở cảnh giới thứ ba, ngươi cũng sẽ thu được cơ duyên, huống hồ làm vậy, kết một thiện duyên với mọi người, sau này ở vùng đất Nam Thiên, con đường của ngươi mới có thể...

Phương Du lập tức mở lời, tuy nàng cũng có khát vọng tiến vào cảnh giới thứ ba, nhưng chung quy lại, vẫn có ý tốt với Mạnh Hạo, mới nhất thời tức giận nói lời như vậy.

Điểm này, Mạnh Hạo hiểu, chính vì hắn cảm nhận được Phương Du không có ác ý, nên không có bất cứ địch ý gì, lúc này sắc mặt mới hòa hoãn một chút.

- Để ta dẫn mọi người vào cảnh giới thứ ba, có thể.

Hắn nhàn nhạt nói.

- Nhưng mười vạn linh thạch, quá ít đi, ta muốn một nửa thu hoạch của các ngươi trong cảnh giới thứ ba!

- Chuyện này các ngươi đồng ý, lập tức ước định, phát tâm ngôn, dùng đạo vẫn để thề. Tu sĩ chúng ta, chú trọng lời thề, đặc biệt là có liên quan đến tu hành, không muốn lưu lại tâm kết, nếu không không chỉ tu vi dừng lại, cuối cùng có một ngày hình thần câu diệt.

- Nếu các ngươi không đồng ý, thì coi như không có chuyện này, chờ đợi cảnh giới thứ hai tan vỡ đi.

- Lựa chọn như thế nào, các ngươi tự quyết định.

Mạnh Hạo nói rồi, quay người đẩy cửa, bước ra ngoài.

- Bản thân ngươi không muốn tiến vào cảnh giới thứ ba?

Vương Lệ Hải đột nhiên nói.

- Trong cảnh giới thứ hai, ta đã thu hoạch đủ rồi. Có tiến vào cảnh giới thứ ba hay không, đối với ta cũng không sao cả.

Mạnh Hạo không quay đầu, cất bước đi xa.

Mọi người còn đó im lặng, trong lòng băn khoăn suy nghĩ. Đối với Mạnh Hạo, cho dù bọn họ vô cùng tức giận, nhưng cũng không thể làm gì được, cây thang đó, xuất hiện vì Mạnh Hạo, cũng chỉ có Mạnh Hạo có thể bước vào.

Bọn họ đều đã từng thử, nhưng tất cả chỉ có thể nhìn, mà không thể tiếp xúc.

Mấy ngày sau, khi Mạnh Hạo gặp lại những người này một lần nữa, ai nấy đều thề trước mặt Mạnh Hạo, hứa hẹn một khi tiến vào cảnh giới thứ ba, sẽ giao thu hoạch trong cảnh giới thứ ba cho Mạnh Hạo vào lúc cảnh giới thứ ba kết thúc, hoặc khi Mạnh Hạo đưa ra yêu cầu.

Lời thề vừa ra khỏi miệng chính là đạo tắc, đối với những thiên kiêu của vùng đất Nam Thiên sau này có thành tựu khó mà ước lượng mà nói, bọn họ không thể có tâm kết, một khi hủy ước, vì lời thề còn, tâm kết xuất hiện, sẽ ảnh hưởng đến tu vi của bọn họ.

-----o0o-----

Chương 913: Tình cha như núi cao

Nếu chỉ là lời nói, hoặc là lời thề bình thường thì không sao, nhưng hiện giờ sau khi bọn họ thề, Mạnh Hạo lại lấy ra một bộ đạo pháp nhìn thì đơn giản, nhưng trên thực tế thì vô cùng hiểm độc.

Đạo pháp này rất đơn giản, chỉ cần có tu vi Trúc Cơ trở lên, thì có thể tu hành, tên là Đạo Chứng.

Nó là một trong những đạo pháp chuyên khống chế lời hứa hẹn tồn tại từ thời viễn cổ, mà mấy ngày này Mạnh Hạo hỏi xin Kha Vân Hải từ bên ngoài động phủ của ông.

Có đạo pháp này, một khi không thực hiện lời hứa, hồn phách lập tức rạn nứt, đại đạo vô duyên, tu vi tụt dốc.

Mọi người bất đắc dĩ, vì tiến vào cảnh giới thứ ba, chỉ có thể cẩn thận thề, dùng Đạo Chứng để thề, hoàn thành ước định này. Còn những người cá biệt không muốn thề, Mạnh Hạo chưa cần ra tay, cũng đã phải nghiến răng thề dưới áp lực của những người khác.

Dù sao, không một ai muốn bản thân phải trả một cái giá lớn, mà có người không trả giá, lại có thể thu hoạch.

Nhưng rõ ràng bọn họ đều không biết, bọn họ cho rằng trong mọi người đều ở cả đây, nhưng vẫn còn Chỉ Hương, còn Hô Diên lão tổ.

Ngoài ra, Mạnh Hạo cũng thề, sẽ dựa theo yêu cầu của mọi người, bước lên thang thông thiên, nhưng thời gian là do hắn tự định, lại còn hứa thêm, trong những ngày còn ở cảnh giới thứ hai, sẽ không lấy thế chèn ép bọn họ, để bọn họ có thể không cần cẩn thận trốn tránh.

Lời hứa này, những người khác cực kỳ mong chờ, bọn họ từng nhiều lần tự hỏi, bản thân có phải là người chịu ấm ức nhất, trong những người từng tiến vào cảnh giới thứ hai trong bao nhiêu thế hệ của tông môn hay không.

Không dám đường hoàng, không dám tới gần núi thứ tư, thậm chí nhìn thấy đám lêu lổng bay qua trên bầu trời, cũng phải lập tức cúi đầu, sợ bị Mạnh Hạo nhận ra.

Cuộc sống như vậy, bọn họ chịu đựng mấy tháng rồi, đã nhịn đến cực hạn, lúc này cũng có thể yên tâm, hưởng thụ một chút ánh sáng của viễn cổ...

Sau khi cùng ước hẹn với mọi người, Mạnh Hạo biết ngày rời khỏi nơi này, cũng sắp tới rồi, hắn sắp phải rời khỏi thế giới viễn cổ hư ảo này, trở về hiện thực.

Đối với nơi này, hắn không có gì không nỡ, lêu lổng cũng được, thân phận cũng được, tất cả đối với Mạnh Hạo, chẳng qua chỉ là một giấc mộng mà thôi, lúc tỉnh mộng, tất cả đều có thể quên đi.

Chỉ có điều, hắn không muốn quên đi người phụ thân của kiếp này, Kha Vân Hải.

Tình cha của Kha Vân Hải, khiến Mạnh Hạo chìm đắm trong đó, không muốn tỉnh lại, không muốn lúc kết thúc giấc mộng, bản thân sẽ quên đi Kha Vân Hải, người đã cho hắn cảm nhận được cảm giác phụ thân ở bên cạnh, trong viễn cổ hư ảo này.

Cảm giác này, thậm chí có thể bù đắp cho những tiếc nuối trong những năm tháng đầu đời trong lòng Mạnh Hạo.

Hắn không cảm ngộ đạo pháp, mỗi ngày ngoài luyện đan, thì phần lớn thời gian, đều ngồi ở bên ngoài động phủ của Kha Vân Hải. Cho dù Kha Vân Hải không hề mở cửa, nhưng Mạnh Hạo vẫn ngồi ở đó, thỉnh thoảng nói chuyện.

Cuộc sống, cứ vậy lặng lẽ trôi qua, không chút gợn sóng, hoàn toàn bình lặng, Hứa Thanh vẫn đang bế quan, không hề mở mắt, Mạnh Hạo cũng quen những ngày tháng này. Thậm chí hắn không chỉ một lần từng nghĩ, nếu cứ vậy sống tiếp, cũng chưa hẳn không phải một cuộc sống.

Mãi đến nửa tháng sau, khi cảnh trùng điệp gần như mỗi ngày đều xuất hiện, Mạnh Hạo biết, hắn phải đi rồi. Hắn không nỡ, còn cả những suy nghĩ phức tạp khó tả, khiến trong lòng Mạnh Hạo luôn buồn phiền.

Hắn nhìn bầu trời, nhìn mặt đất, nhìn bảy ngọn núi của đệ nhất trùng thiên, nhìn núi thứ tư, nhìn động phủ của Kha Vân Hải, hắn nhắm mắt lại, liền nhìn thấy từng sự việc xảy ra từ khi tới nơi này.

Từ lúc ban đầu là thừa nhận lỗi lầm, sau đó là chịu đòn roi, rồi đến sự nuông chiều của Kha Vân Hải, lúc ở trong Yêu Tiên Tháp, là cha con trong kiếp này, tất cả đều khiến Mạnh Hạo không thể quên được.

Hắn đột nhiên rất cảm ơn Kha Cửu Tư, cảm ơn y đưa bản thân tới nơi này, là giúp cho y, mà cũng giúp cho bản thân.

- Tình cha như núi...

Không biết có phải loại tình cảm này ảnh hưởng đến đan đạo của hắn hay không, khuya ngày hôm đó, Mạnh Hạo luyện chế lô đan dược cuối cùng của hắn trong cảnh giới thứ hai.

Lô đan dược này, rốt cuộc đưa vào những thảo dược gì, Mạnh Hạo cũng quên mất, hắn chìm đắm trong tôn kính với Kha Vân Hải, chìm đắm trong những ngày tháng tươi đẹp, chìm đắm trong tình cha con ở kiếp này, đưa vào dược thảo, vào trong đan lô.

Mùi vị của mỗi một loại dược thảo, đều đại biểu cho nội tâm của hắn, dần dần dung hòa, bắt đầu luyện đan, không hề suy xét thành bại, chỉ độc có hồi ức, nhớ về từng hình ảnh ở nơi này. Nhớ về tình cha của Kha Vân Hải với bản thân, nhớ về ký ức lúc bé thơ, hình ảnh mơ hồ của phụ thân mình.

Đêm không trăng.

Mạnh Hạo luyện đan, trong đan lô bất giác truyền ra những thanh âm không thể hình dung, giống như tiên khúc, lại như nhạc tang lễ, khi thì vui sướng, khi thì muộn phiền.

Chút không nỡ trong âm thanh, từ từ truyền ra, vang vọng trên núi thứ tư, khiến tất cả mọi người trên núi thứ tư sau khi nghe được, đều ngẩng đầu lên, sững sờ nhìn nơi vang lên âm thanh trên đỉnh núi.

Âm thanh này, giống như gió thổi, thổi qua trái tim của mọi người, làm dậy lên từng rung động, dẫn động ký ức trong lòng mọi người, dường như nhớ lại ký ức trước kia của bản thân.

Trong đó, mỗi người đều khác nhau. Có người là một đứa trẻ lớn lên, nhìn sống lưng phụ thân cong xuống, trong khoảnh khắc phát hiện ra thì ra phụ thân đã già... Trong lòng chua xót.

Có người nhớ lại lúc còn thơ ấu, khi phụ thân nghiêm khắc, trong lòng sinh ra chút phản kháng, từng thầm nhủ trong lòng:

- Đừng dài dòng nữa!

Nhưng nhiều năm trôi qua, khi nhìn thấy ông lão tóc bạc trắng nằm trên giường bệnh, lại nắm chặt lấy bàn tay gầy guộc của ông lão, nước mắt rưng rưng, trong lòng lẩm bẩm:

- Nói thêm chút nữa đi cha.

Rất nhiều người, bất giác bỏ qua tất cả tu hành, sững sờ nhìn đỉnh núi, không biết bản thân khi đang hồi tưởng đã chảy nước mắt.

Hứa Thanh mở mắt, ánh mắt mù mờ, sự bi thương của nàng, dần dần hiện lên, nàng nhớ tới gia đình của mình, nhớ tới phụ mẫu qua đời trong ký ức mơ hồ.

- Ta muốn về nhà...

Hứa Thanh lẩm bẩm.

Âm thanh trong đan lô, vang khắp núi thứ tư, Mạnh Hạo không biết. Hắn chìm đắm trong đó, luyện đan giống như đang viết nhạc, cũng như khắc tượng, cũng đều dùng phương thức như vậy, dung nhập tình cảm không thể biểu đạt bằng lời vào trong.

Âm thanh luyện chế đan dược trong đan lô, vốn dĩ vô cùng bình thường, nhưng hiện giờ, vì ẩn chứa tình cảm, vì mang theo tâm tình của Mạnh Hạo, dường như có được sinh mệnh, có được linh hồn, vượt xa âm thanh tự nhiên.

Dù sao chuyện này, điều động lòng người nhất chính là tình... Tình yêu tuy đẹp, nhưng lại không thể vô tư bằng tình thân được.

Từ từ, đệ tử trên núi thứ ba, núi thứ năm cũng nghe được tiếng luyện đan đến từ núi thứ tư. Âm thanh này, không cần biểu đạt gì cả, nếu ai nghe được, đều lập tức bỏ qua tất cả tu hành, rồi ở tại chỗ nhớ tới phụ thân mình qua những âm thanh đó.

Ngày càng có nhiều đệ tử, ai nấy im lặng, nhớ đến từng ký ức của bản thân ở trong âm thanh này.

-----o0o-----

Chương 914: Tình cha như núi cao (2)

Phụ thân hút thuốc, ánh nắng chiếu lên những nếp nhăn trên khuôn mặt, lúc quay đầu, nở nụ cười hiền hòa xoa đầu mình.

Dưới ánh nắng, mình ngồi trên cổ phụ thân, được đưa lên cao, thì cất tiếng cười vui vẻ. Lúc đó, mình không biết rằng, tiếng cười của mình chính là niềm vui của phụ thân.

Đôi tay vững vàng kia, mình không muốn thấy nó dần khô héo...

Vương Lệ Hải, khi nghe được âm thanh này, không còn ngồi yên nữa, mà sững sờ nhìn hư vô đen nhánh xa xa, y nhớ đến người cha nghiêm khắc của mình.

Hàn Bối im lặng, trong lòng nàng đau đớn, cúi đầu xuống. Nàng mãi còn nhớ, bóng hình tập tễnh năm đó đưa nàng vào Thanh La Tông.

Dần dần, núi thứ hai, núi thứ sáu cũng đều nghe được âm thanh này. Âm thanh mang theo tình cha, cuồng phong cũng không thể thổi đi được, cho dù loại người gian ác nhất thế gian, cũng đều tìm thấy những ký ức thuộc về bản thân.

Trước kia, khi người giơ cánh tay lên, con từng trợn mắt nhìn lại, thậm chí chống đỡ, đạp cửa bỏ đi, không hề nhìn thấy thân thể run rẩy, ánh mắt thất vọng của người.

Mãi cho đến đêm mưa gió kia, con bị bệnh liệt giường, khi mở mắt ra, nhìn thấy bóng dáng già cả của người quỳ lạy trước thần linh, bận rộn lo lắng vì bệnh tình của con, bán hết của cải để chữa bệnh cho con.

Giờ phút đó, tay con run lên, tim con đau đớn, con muốn mở miệng nói một lời... Cha, con sai rồi.

Âm thanh luyện đan, dần dần truyền tới núi thứ nhất, núi thứ bảy. Khi hai ngọn núi này nghe thấy, đệ nhất trùng thiên của Yêu Tiên Tông, ở tất cả mọi khu vực, dù là đệ tử ngoại môn, đệ tử nội môn, đệ tử hạch tâm hay trưởng lão, tất cả mọi người... Cho dù là tiên nhân mạnh mẽ nhất trên thế giới này, trong lòng cũng sinh ra một chút hồi ức trước thanh âm này.

Xuất hiện cộng hưởng, dọc theo ký ức, cả Yêu Tiên Tông giờ phút này hoàn toàn yên lặng... Tất cả mọi người như đều trở về quá khứ trong âm thanh đó.

Chí tôn của núi thứ nhất, núi thứ hai, núi thứ ba, núi thứ năm, núi thứ sáu, núi thứ bảy... Sáu vị chí tôn đều ngẩng đầu, nhìn về núi thứ tư, vẻ mặt phiền muộn. Bọn họ nhìn thấy Mạnh Hạo luyện đan, nghe được giọng của Mạnh Hạo trong khi luyện đan.

Cho dù là bọn họ, chí tôn có ác cảm nhất với Kha Cửu Tư lúc trước, giờ đây đều im lặng, cất tiếng thở dài.

- Hắn... Cuối cùng cũng trưởng thành rồi, Vân Hải huynh... Đoạn đường này... Hãy yên tâm đi.

Giây phút này, trong Yêu Tiên Tông, có thêm một âm thanh khác, âm thanh này... là tiếng chuông, là tiếng chuông đưa tiễn.

Trên núi thứ hai, Tống Giai dựa vào một gốc tùng, kinh ngạc nhìn về phía núi thứ tư. Đôi mắt nàng chẳng biết từ lúc nào đã xuất hiện sự mê mang, nước mắt lăn dài trên gò má.

Đan âm quanh quẩn bên tai nàng, khơi dậy những rung động từ tận đáy lòng nàng, hình thành nên từng cảnh tượng trong ký ức.

Nàng nhớ đến phụ thân, nhớ lại bản thân...

Có người coi con gái như viên minh châu trong tay, mà trong ký ức của Tống Giai, nàng... Chính là viên minh châu trong tay phụ thân.

Đan âm vang vọng, từng tiếng nối liền, lan khắp đệ nhất trùng thiên, khiến trăm vạn người rung động, kể cả Phương Du. Nàng im lặng, đáy lòng vô cùng phức tạp, có phiền muộn, cũng có hồi ức. Trong hồi ức của nàng, nàng nhớ tới người phụ thân giống như văn sinh, nhìn như ôn hòa nhưng cũng rất nghiêm khắc, còn cả từng cảnh ấm áp lúc thơ ấu.

Nàng phiền muộn là vì khi đan âm truyền ra từ núi thứ tư, nàng có thể cảm nhận được, thân tình sinh ra từ Mạnh Hạo đối với một người không phải là phụ thân của hắn.

- Cha, lựa chọn của người năm đó, chính xác ư?

Phương Du lẩm bẩm, không biết từ lúc nào, trong mắt nàng đã ngấn lệ. Nàng nhớ tới lúc nhỏ, những lần nhìn thấy mẫu thân khóc, rồi cả ánh mắt phức tạp nhìn về phương xa của phụ thân khi đứng bên song cửa.

Trong ánh mắt đó, như ẩn chứa sự yêu thương. Lúc đó Phương Du không hiểu, sau khi nàng lớn lên nhớ lại, đó quả thật là yêu thương, không phải đối với bản thân, mà là đối với một người không biết ở nơi nào trong hư vô xa xôi.

Tình cha, hoàn toàn khác với tình mẹ, nó càng hàm súc hơn, càng thầm lặng hơn. Giống như một ngọn núi, lúc bé thơ nhìn vào, nó giống như vị thần bảo hộ của ngươi, đến thiếu niên, thì dường như biến thành vật cản trở tầm mắt ngươi, đến thanh niên, có lẽ ngươi lại cảm thấy, nó đã thấp đi, ngươi cho rằng ngươi đã cao hơn nó.

Nhưng đến trung niên, khi ngươi một lần nữa nhìn vào ngọn núi đó, lại đột nhiên phát hiện, nó vẫn luôn ở đó, luôn lặng lẽ nhìn niềm tự hào của nó. Ngươi có cuồng vọng, ích kỷ, thậm chí hẹp hòi, nó đều bao dung, lặng lẽ bao dung.

Ngươi sẽ cảm thấy chua sót từ đáy lòng, rồi đột nhiên nhận ra, đây... Chính là tình cha.

Lúc ngươi có được, có lẽ cảm nhận không sâu, nhưng một khi mất đi rồi, lại giống như ngươi mất đi bầu trời trong lòng!

Con muốn nuôi mà cha mẹ không còn. Đây là điều vô cùng bi thương, là đau đớn sâu nhất trong cuộc đời.

Mạnh Hạo luyện đan, đan âm vạng vọng đệ nhất trùng thiên, bảy ngọn núi, trăm vạn đệ tử, tất cả đều im lặng, ngay cả các chí tôn giờ phút này cũng đều im lặng.

Nghe thanh âm này, ký ức của bản thân lại hiện về...

Trước kia, con cho rằng con đã trưởng thành, khi nghe những lời nói, những quấy rầy của người, con cảm thấy người đã thay đổi, con cảm thấy bản thân có thể tự mình bay lượn.

Cho đến khi con gãy cánh, mệt mỏi, bay rất rất lâu rồi, tự nhiên ngoái lại, con lại đột nhiên nhớ đến người, nhớ tới tất cả những gì người từng nói. Nhưng khi con ngoái lại, chỉ có thể nhìn thấy phần mộ của người. Đứng trước mộ người, con rơi lệ, con muốn nói rằng, phụ thân... Con sai rồi.

Trước kia, con cúi đầu nhìn người, quay người bỏ đi chỉ để chứng minh bản thân, muốn sau này, khi có ngày con đứng trên đỉnh cao, con sẽ vinh quang đến trước mặt người. Con muốn nhìn thấy người giật mình, nhưng cái con nhìn thấy, lại là ánh mắt tự hào của người. Khoảnh khắc đó, con đột nhiên thấy đau lòng, con ôm lấy người đã bạc trắng mái tóc, thì thầm.

- Phụ thân, con trở về rồi.

Quý Tiếu Tiếu chảy nước mắt, nàng chìm đắm trong ký ức của bản thân, nhớ lại rất nhiều thứ...

Trong đầu Lý Thi Kỳ, xuất hiện sư tôn của nàng, nàng không biết phụ thân mình là ai, khi nàng mở mắt, người nàng gặp đầu tiên không phải sư tôn nàng, nhưng không biết từ lúc nào, trong ký ức của nàng, sư tôn đã như phụ thân.

Nàng gọi người là sư tôn, nhưng từ tận đáy lòng, nàng đã coi người là phụ thân.

Nàng là con nuôi, từ lúc còn nằm nôi đã mất đi cả cha lẫn mẹ, sau khi lớn lên, nàng tuy rất đẹp, nhưng vết thương từ thời bé thơ mà người khác không có, lại được sư tôn nàng từ từ thay đổi.

Không có sư tôn nàng, cũng sẽ không có Lý Thi Kỳ hiện giờ.

Sư tôn từng dẫn nàng, đi tìm dấu vết quê hương, nhưng tìm kiếm rất lâu, mãi cho đến khi nàng nói nhỏ.

- Sư tôn, đừng tìm nữa, kiếp này người là sư tôn của con, kiếp sau, con hy vọng người là phụ thân của con.

Tiếng luyện đan, liên tục vang lên, đánh động tất cả mọi người, ảnh hưởng đến toàn bộ, cảm động tới tất cả...

Vẻ mặt Mạnh Hạo mê man, đan của hắn, vẫn còn đang luyện, tiếng của đan lô, càng truyền càng ra xa, mỗi một âm thanh, đều ẩn chứa sự không nỡ của hắn với Kha Vân Hải, đều ẩn chứa khát vọng với tình cha của hắn.

-----o0o-----

Chương 915: Dầu hết đèn tắt

Hắn không hề biết rằng, sau lưng hắn, không biết từ khi nào, đã xuất hiện một người mặc đồ trắng, mái tóc rất dài, thân thể gầy gò, mang theo khí tức của tháng năm, dường như là viễn cổ.

Y, mới là Kha Cửu Tư.

Y đứng sau lưng Mạnh Hạo, kinh ngạc nhìn đan lô trước mặt Mạnh Hạo, như có thể nhìn tới vĩnh hằng.

Đan này, là Mạnh Hạo luyện, đan thanh, có của Mạnh Hạo, cũng có của y.

Cho đến khi tiếng chuông tang kia bắt đầu vang lên, từng tiếng, từng tiếng, từng tiếng...

Không phải mỗi đệ tử tử vong đều có chuông tang, cho dù là đệ tử hạch tâm cũng không có tư cách này, kể cẩ đệ tử thân truyền, cũng sẽ không có tiếng chuông đưa tiễn.

Trừ phi là người lập được đại công với cả tông môn, mới có thể được chuông tang của Yêu Tiên Tông đưa tiễn về chín suối.

Trừ ra... chỉ có chí tôn mất đi, mới có tiếng chuông tang ngân vang khắp cả tông môn...

Khi tiếng chuông thứ chín vang lên, Mạnh Hạo run lên, hắn từ từ ngẩng đầu, lúc này, bóng hình hư ảo của Kha Cửu Tư sau lưng hắn, cũng ngẩng đầu.

- Tiếng chuông...

Mạnh Hạo lẩm bẩm, trong lòng hắn vô cùng sợ hãi. Lúc này, cái gì luyện đan, cái gì hư ảo, cái gì viễn cổ, đều hoàn toàn biến mất, cho dù lò tiên đan trước mặt hắn lập tức thành công, hắn cũng không thèm để ý.

Hắn run rẩy, một đáp án khiến hắn như bị bóng tối nuốt chửng xuất hiện trong đầu, Mạnh Hạo run lên, đứng bật dậy.

Khoảnh khắc hắn đứng dậy, lò đan âm vang, đan dược trong đó lập tức nổ tung, kéo theo đó, liên hệ giữa đan lô với Mạnh Hạo cũng lập tức đứt đoạn. Mạnh Hạo phun ra một ngụm máu tươi, máu tươi rơi lên lò đan đang tan vỡ. Ngụm máu tươi này ẩn chứa tâm tình không thể hình dung trong lòng hắn lúc này, tâm tình này như ẩn chứa tình thân không thể chia cắt của con với cha.

- Cha...

Mạnh Hạo không hề chần chừ, lập tức xông ra.

Mạnh Hạo lao khỏi đan phòng, không hề chú ý tới, trong lò đan vỡ nát kia, số đan dược vốn nên là mười viên, lúc này đã nổ mất chín viên. Nhưng chín viên này nổ tung, dược lực lan ra, lại lập tức ngưng tụ trên viên thứ mười.

Khiến cho viên đan dược thứ mười này, lập tức lóe lên, như từ hư ảo, biến thành chân thực.

Đặc biệt là máu tươi của Mạnh Hạo, máu tươi ẩn chứa chí tình chí nghĩa, vào lúc này, hoàn toàn được viên đan dược thứ mười hấp thu, khiến cho đan này... Trong khoảnh khắc, dường như hoàn toàn lột xác, vô trung sinh hữu!

Đan này, cho dù là dùng vô trung sinh hữu, dù là đã đạt được yêu cầu trong mong ước của Mạnh Hạo, nhưng lúc này trong đầu Mạnh Hạo, không có đan dược, chỉ có lo lắng, đó là sự lo lắng quên mất cả bản thân là ai...

Hắn lao vọt ra, xông ra ngoài đan phòng, ra khỏi động phủ, ra khỏi nơi hắn ở, hóa thành một vệt cầu vồng nhanh đến cực hạn lao về phía động phủ của Kha Vân Hải.

Tiếng chuông tang không ngừng vang lên trong không gian giữa bảy ngọn sơn phong của đệ nhất trùng thiên... Từng tiếng, từng tiếng, khi tiếng thứ mười ba vang lên, Mạnh Hạo xuất hiện bên ngoài động phủ của Kha Vân Hải.

Nhìn cánh cửa động phủ đóng chặt, khóe mắt Mạnh Hạo chảy ra dòng lệ, hắn quỳ trước cánh cửa động.

- Phụ thân!

Tiếng nói không cao, nhưng lại truyền khắp núi thứ tư, mắt Mạnh Hạo ướt đẫm. Hắn ở viễn cổ hư ảo, bất giác đã hoàn toàn chìm vào trong đó, sự xuất hiện của Kha Vân Hải đã bù đắp tình cha vốn trống rỗng của hắn từ khi niên thiếu.

Khoảng trống này, bình thường được Mạnh Hạo cẩn thận giấu đi, hắn không muốn người khác chạm vào, thậm chí bản thân cũng không muốn chạm tới.

Cho đến khi tới viễn cổ hư ảo này, Kha Vân Hải xuất hiện, mới bù đắp... tất cả.

Trái tim Mạnh Hạo đau đớn, giờ phút này, hắn cảm thấy cả đất trời đều ảm đạm, một cảm giác khó lòng hình dung lập tức lan khắp toàn thân. Dường như thân thể trở thành một hố đen, hút mất hồn phách bản thân, hút cả sinh mệnh, tất cả của hắn.

- Phụ thân...

Mạnh Hạo rơi lệ, nhìn cánh cửa động phủ, tiếng chuông tang bên ngoài vẫn còn vang vọng, đã đến tiếng thứ mười chín. Mỗi một tiếng, đều có một vòng sáng màu xanh xuất hiện trên núi thứ tư, lúc này hư không bên trên ngọn núi, đã có mười chín vòng sáng như vậy.

- Đừng khóc.

Khi nước mắt của Mạnh Hạo nhỏ xuống mặt đất, cánh cửa động phủ lặng yên mở ra, giọng Kha Vân Hải mệt mỏi từ từ vang lên.

Mạnh Hạo run rẩy, hắn mau chóng ngẩng lên, không hề chần chừ, lao thẳng vào trong động phủ đen nhánh, nhìn Kha Vân Hải đang xếp bằng trên giường đá trong động phủ.

Kha Vân Hải càng thêm già cả, toàn thân dường như hoàn toàn mục ruỗng, thậm chí trên người ông lúc này còn có từng điểm sáng trắng bay ra, dường như ông đang chìm trong tọa hóa.

Cây đèn dầu bên cạnh ông lúc này đã cạn dầu... Ánh sáng yếu ớt, dường như chỉ cần một cơn gió thổi qua là sẽ tắt ngấm.

Một chiếc quan tài rất lớn đặt ở bên cạnh, trên quan tài có khắc rất nhiều con thú mang điềm lành. Cỗ quan tài nhìn như tầm thường, nhưng trên thực tế nếu quan sát cẩn thận, sẽ mơ hồ nhìn ra, cỗ quan tài này không hề tầm thường.

- Cửu Tư, đừng khóc... Con đã trưởng thành rồi, cha không thể tiếp tục ở bên con, con đường sau này, con phải dựa vào bản thân... Điều duy nhất ta có thể làm, chính là trước khi tọa hóa, làm cho con một món chí bảo cả đời của ta!

Kha Vân Hải khàn khàn nói, ánh mắt cưng chiều nhìn Mạnh Hạo.

Tiếng chuông bên ngoài, đã vang đến tiếng thứ năm mươi bảy, sau chín mươi chín tiếng, hồn phách sẽ hoàn toàn tiêu tan, theo tiếng chuông hóa thành chín mươi chín vòng sáng, trở về thiên địa, bước tới chín suối...

- Ly Thần quyết, có thể tu được thần hồn bất tử, nhưng quá khó khăn... Nhưng có cỗ quan tài này, sẽ có thể giúp con tu hành thuật này. Có nó, cho dù hạo kiếp lớn đến đâu, con... cũng có thể sống sót!

Mấy câu ngắn ngủi, Kha Vân Hải nói xong, đã thở hồng hộc, sắc mặt tái nhợt, những điểm sáng trắng ngoài cơ thể càng lúc càng nhiều, khiến cho Kha Vân Hải lúc này, dường như có thêm một tầng ánh sáng.

Kha Vân Hải hiền từ nhìn Mạnh Hạo, ánh mắt không nỡ, cưng chiều, yêu thương... Ông lo bản thân đi rồi, đứa con của mình, bị người bắt nạt, sẽ cô đơn, im lặng.

Mạnh Hạo cắn môi, quỳ trước mặt Kha Vân Hải, khóc không thành tiếng.

- Khóc cái gì, nam nhi giữa đời, nước mắt càng nhiều, đạo càng không vững, con...

Kha Vân Hải cố gắng giơ tay lên, Mạnh Hạo vẫn khóc bước tới gần Kha Vân Hải.

Để cánh tay nhăn nheo của Kha Vân Hải xoa mái đầu hắn.

- Con đã lớn rồi...

- Cha...

Mạnh Hạo ngẩng đầu, nhìn Kha Vân Hải đầy tử khí, đã như đèn cạn dầu, trái tim hắn đau đớn, hắn run lên, cảm giác chia lìa với phụ thân như từng lưỡi dao cắt vào lòng hắn.

Hắn... Đã coi Kha Vân Hải như phụ thân của mình.

- Người ai cũng sẽ chết, chuyện này không thể thay đổi, Lý chủ trả mệnh cho chúng sinh, ta thân là chí tôn đệ nhất trùng thiên, phải tuân theo...

- Vì sao phải tuân theo, tu sĩ chúng ta, tu luyện không phải vì trường sinh sao, vì sao phải bỏ qua trường sinh!

Mạnh Hạo nhìn Kha Vân Hải, nước mắt ròng ròng lẩm bẩm.

Kha Vân Hải im lặng, từ từ ngẩng đầu, ánh mắt như có thể nhìn xuyên qua động phủ, nhìn tới tương lai xa xôi. Lúc này tiếng chuông ở bên ngoài đã đến tiếng thứ sáu mươi chín, vang vọng không ngừng.

-----o0o-----

Chương 916: Trở thành niềm tự hào của người

- Tu sĩ chúng ta, tu hành không phải chỉ vì trường sinh, mà là truy cầu đối với đại đạo... Người nghe đạo, sớm sinh chiều tử, người vấn đạo, còn mong gì hơn...

Kha Vân Hải cúi xuống nhìn Mạnh Hạo.

- Sinh và tử, đối với vi phụ, không quan trọng, nếu không có Lý chủ, vi phụ có lẽ đã chết không biết bao nhiêu lần... Sinh tử không đáng sợ, điều duy nhất ta không yên tâm... Chính là con...

Kha Vân Hải xoa đầu Mạnh Hạo, ông không còn nhiều khí lực, ánh mắt hiền từ càng thêm cưng chiều.

- Nhiều năm trước, ta vốn đã nên ra đi, nhưng ta không yên tâm về con, cho nên mới kiên trì đến tận bây giờ. Nếu có thể, ta cũng muốn tiếp tục ở bên con, giống như ở trong Yêu Tiên Tháp, con đi theo sau ta, ta dẫn con... Đi về phía trước.

Kha Vân Hải mỉm cười, chỉ là sắc mặt tái nhợt, thân thể càng nhiều điểm sáng trắng hơn nữa, khiến cho nụ cười này, dường như có phần xa xôi.

- Cha...

Mạnh Hạo kéo tay Kha Vân Hải.

- Huynh đệ tỷ muội của con, đều đã đi rồi, ta lại đi nữa, thế gian này, sẽ không còn ai là người thân của con... Ta hy vọng sau này con... Có thể hiểu chuyện một chút.

Kha Vân Hải nhìn Mạnh Hạo, càng thêm hiền từ, không nỡ. Như ông đã nói, cả đời này, điều ông không yên tâm nhất bây giờ, chính là đứa bé trước mặt.

Nếu có một chút hy vọng, ông cũng sẽ giành lấy, để bản thân có thêm chút thời gian, nhìn Kha Cửu Tư, từ từ thực sự trưởng thành.

Mạnh Hạo không nói lên nổi tình cảm trong lòng, trái tim đau đớn, thế giới trước mắt dường như đang tan vỡ, trong người dường như có một dòng xoáy hút mất tất cả cảm xúc của bản thân.

Hắn chỉ có thể siết chặt bàn tay của Kha Vân Hải, chỉ có thể nước mắt rưng rưng, há mồm nhưng không nói được một chữ nào.

- Đừng đau buồn, các huynh đệ tỷ muội của con, đều đang đợi ta, ta cũng là phụ thân của chúng, phải đến với chúng rồi... Cửu Tư, cha hy vọng có một ngày, sẽ tự hào vì con.

Tiếng chuông bên ngoài, lúc này đã đến tiếng thứ tám mươi chín, thân thể Kha Vân Hải, đã hoàn toàn bị những điểm sáng màu trắng bao phủ. Thậm chí bàn tay mà Mạnh Hạo đang cầm, lúc này cũng mơ hồ đi, chỉ có nụ cười hiền hòa của Kha Vân Hải, vẫn còn hết sức rõ ràng.

Chỉ là đôi mắt ông, đã dần tối đi, rồi sẽ hoàn toàn tối lại sau mười tiếng chuông nữa, hóa thành vô số điểm sáng, biến mất trên thế gian.

Trái tim Mạnh Hạo như bị giằng xé, hắn run rẩy, nắm chắc bàn tay như sắp biến mất của Kha Vân Hải.

- Cha...

Đột nhiên đôi mắt đang tối đi của Kha Vân Hải chợt co lại, dường như ngưng tụ chút sức sống cuối cùng của bản thân, kinh ngạc nhìn Mạnh Hạo.

Trong mắt ông, sau lưng Mạnh Hạo, lúc này từ từ ngưng tụ ra một người, một người hoàn toàn khác với Mạnh Hạo, mặc bộ đồ trắng, mái tóc rất dài, nhìn như thanh niên, nhưng lại mang theo vô tận dâu bể.

Y là... Kha Cửu Tư!

Kha Cửu Tư nhìn phụ thân mình, nước mắt lăn dài, từ từ quỳ xuống, chồng lên Mạnh Hạo.

Kha Vân Hải mỉm cười, ông đã sớm hiểu tất cả, lúc này lắc đầu, tay phải từ từ đưa lên, đặt lên mi tâm Mạnh Hạo, hay có lẽ, là đặt lên mi tâm Kha Cửu Tư.

Vào khoảnh khắc này, hình ảnh Yêu Tiên Tông diệt tông, trận chiến kinh thiên của Kha Cửu Tư, một lần nữa hiện ra ngay lúc này, một mình y bảo vệ Yêu Tiên Tông mấy vạn năm, từng hình ảnh, hiện ra toàn bộ trong đầu Kha Vân Hải.

- Cha... Con đã hiểu chuyện rồi... Chuyện trước kia, xin lỗi... Xin lỗi, phụ thân... Trước kia con sai rồi...

Kha Cửu Tư nhìn Kha Vân Hải, nhẹ nhàng nói, nước mắt lăn dài, y vẫn luôn muốn nhìn phụ thân một lần, vẫn luôn muốn nói với phụ thân một câu.

Lời y nói ra, cũng là lời Mạnh Hạo nói, hai người, cùng một câu nói, không biết là Kha Cửu Tư mượn lời Mạnh Hạo, hay là Mạnh Hạo mượn hồn của Kha Cửu Tư.

- Cha... Con trưởng thành rồi, người có thể yên tâm, con sẽ mãi là niềm tự hào của người...

Kha Vân Hải nhìn Mạnh Hạo, nhìn Kha Cửu Tư, rất lâu sau, ông nở nụ cười hiền từ, nụ cười có phần tán thưởng, cũng có thoải mái.

- Cảm ơn ngươi, ngươi cũng vậy, cũng là nhi tử của ta, đời này chúng ta là cha con.

Kha Vân Hải cất giọng khàn khàn, nhìn kỹ Mạnh Hạo, ánh mắt cưng chiều, cũng rất hiền từ, cho đến khi từ từ nhắm mắt lại, thân thể cũng được những điểm sáng màu trắng bao phủ hoàn toàn.

Mạnh Hạo run lên, bàn tay hắn đang nắm, lúc này hoàn toàn biến mất, mà cây đèn kia, lúc này cũng hoàn toàn tắt ngấm.

- Cha!

Mạnh Hạo không ngăn được nước mắt, nhìn Kha Vân Hải từ từ biến mất, lúc này bên ngoài, vang lên tiếng chuông thứ chín mươi chín!

Một trăm thiếu một, không thể hoàn mỹ, vì tiếng chuông hộ đạo, đạo thủ hộ, chính là một, không thể nhiều hơn, cũng không thể ít hơn, chín mươi chín con đường xuống chín suối.

Đây chính là tiếng chuông chí tôn ngã xuống.

Tiếng chuông vang khắp bảy ngọn sơn phong ở đệ nhất trùng thiên. Giờ phút này, trên bảy ngọn sơn phong, trăm vạn tu sĩ đều yên lặng, hướng về phía núi thứ tư quỳ lạy, tất cả mọi người, cho dù là chí tôn, cũng cúi đầu trước núi thứ tư.

Trên núi thứ tư, tiếng khóc vang lên, tất cả đệ tử, đều hướng về phía động phủ của Kha Vân Hải quỳ lạy.

Kha Vân Hải, đã ra đi rồi.

Tiếng khóc từ bên ngoài truyền tới, Mạnh Hạo nhìn Kha Vân Hải hoàn toàn biến mất, hắn quỳ ở đó, im lặng rất rất lâu, cho đến khi đứng dậy, hắn ôm ngực, bước từng bước ra khỏi động phủ, nhìn bên ngoài động phủ, tất cả đệ tử núi thứ tư đề đã tề tụ. Khi ánh mắt bọn họ nhìn tới, thì trên mặt Mạnh Hạo đang mang theo vẻ bi thương cùng cực.

Hắn nhìn ánh nắng trên trời, ánh nắng chiếu vào trong mắt, hắn như nhìn thấy bóng dáng Kha Vân Hải, được chín mươi chín vầng sáng hộ tống, đang dần đi xa, dường như quay lại nhìn xuống mặt đất, nhìn lại bản thân.

Trong ánh sáng đó, Mạnh Hạo nhìn thấy lúc bản thân vừa đến thế giới hư ảo này, lần đầu tiên nhìn thấy Kha Vân Hải, vẻ nghiêm khắc kèm theo cưng chiều, bao dung tất cả mọi chuyện bản thân làm ra.

Sau khi bản thân giết Quý Minh Phong, bị phạt roi, bên tai truyền đến tiếng của Kha Vân Hải, chỉ một câu "còn không kêu thảm lên", khiến trái tim Mạnh Hạo xúc động.

Tặng pháp bảo, phù văn dùng sinh mệnh luyện chế, còn cả trong Yêu Tiên Tháp, lúc Mạnh Hạo cho rằng chắc chắn thất bại, thì bóng dáng đó xuất hiện trước mặt mình, xoa đầu mình hiền từ nói.

- Ta dẫn con đi.

Mạnh Hạo nhìn thấy từng cảnh hiện lên trong vầng sáng, cho đến khi hóa thành chia cách cuối cùng...

Kha Vân Hải, ông luôn rõ ràng, bản thân hắn không phải Kha Cửu Tư.

Mãi cho tới cuối cùng, một câu cảm ơn, đã nói rõ tất cả, mà một câu "ngươi cũng là nhi tử ta", cũng đã thừa nhận Mạnh Hạo....

Tất cả, giống như một giấc mộng, nhưng Mạnh Hạo không muốn đây chỉ là mộng!

- Người... Đi rồi!

Mạnh Hạo lẩm bẩm, ánh sáng trước mặt, đã trở thành màu đen, thay thế cả thế giới, hắn phun ra một ngụm máu, ngã xuống.

Mạnh Hạo hôn mê hai ngày, khi tỉnh lại, hắn nhìn thấy ánh mắt lo lắng của Hứa Thanh. Mạnh Hạo không muốn nói chuyện, Hứa Thanh ở cạnh hắn, tham gia lễ tang của Kha Vân Hải. Mộ của Kha Vân Hải, ở trong sơn cốc bên ngoài núi thứ bảy, trong mộ không có thi thể, chỉ có một ngọn đèn không còn cháy.

-----o0o-----

Chương 917: Cảnh giới thứ ba.

Hắn không còn là đệ tử tầm thường, cũng không phải đệ tử thân truyền, mà trở thành chủ núi thứ tư, nhưng không phải chủ chí tôn.

Hắn không còn luyện đan, cũng không tiếp tục cảm ngộ đạo pháp, mà ngồi bên ngoài động phủ, nhìn màn đêm, nhìn trời sáng, hắn không biết bản thân đang nhìn gì, chỉ muốn ngồi đó, ngẩn người.

Mấy ngày sau, trong viễn cổ hư ảo này, một ngày đã đến mấy lần xuất hiện trùng điệp, Mạnh Hạo hiểu, nơi này... Sắp tiêu tan rồi.

- Sinh và tử, một lần ly biệt, cũng là một lần khởi đầu.

Mạnh Hạo có chút giác ngộ, nhắm mắt lại, rất lâu sau mới mở mắt ra, hắn lựa chọn đi về phía cái thang thông thiên. Lúc sắp đi, viên đan dược vô trung sinh hữu kia, bị Mạnh Hạo vô tình nhìn thấy, nhưng lại không hề kinh ngạc, mà sững sờ rất lâu, rồi trân trọng để vào trong túi trữ vật.

Trước thang thông thiên, Mạnh Hạo quay đầu, một lần nữa nhìn lại núi thứ tư, cái nhìn này, như muốn khắc sâu núi thứ tư vào đầu.

Sau đó hắn quay người, bước lên cây thang người ngoài không nhìn thấy, bước từng bước. Lúc hắn đi, tất cả tu sĩ đến từ vùng đất Nam Thiên trong Yêu Tiên Tông, đều ngóng nhìn hắn.

Bọn họ đều đang đợi, đợi Mạnh Hạo bước tới đỉnh cao, thì cũng là lúc cảnh giới thứ hai kết thúc, cảnh giới thứ ba... Mở ra.

Mạnh Hạo đi rất chậm, càng ngày càng cao, cho đến khi đi lên bầu trời, đi tới nơi cao nhất, khi bậc cuối cùng hiện ra trước mặt hắn, hắn cúi đầu, nhìn bảy ngọn sơn phong của Yêu Tiên Tông phía dưới. Mạnh Hạo nhắm mắt lại, khi hắn mở mắt, trong mắt xuất hiện nét quyết đoán.

- Cha, con đi đây...

Hắn thì thầm, bước tới, đặt chân lên bậc thang cuối cùng. Ầm một tiếng, trong khoảnh khắc kinh thiên động địa, cả thế giới, trong khoảnh khắc này, bắt đầu chấn động mạnh mẽ.

Chấn động này, Mạnh Hạo có thể nhìn thấy, có thể cảm nhận, nhưng trong Yêu Tiên Tông, trừ những người tới từ vùng đất Nam Thiên, không ai có thể phát hiện ra được.

Trên mặt đất, tu sĩ của vùng đất Nam Thiên cũng cảm nhận được trời đất chấn động, bọn họ ai cũng kích động, vô cùng kỳ vọng, muốn tận mắt nhìn thấy cảnh giới thứ ba mở ra!

Yêu Tiên Tông, hai cảnh giới trước lần nào cũng sẽ xuất hiện, nhưng cảnh giới thứ ba, từ đầu đến cuối, cũng chỉ xuất hiện mấy lần mà thôi. Mỗi một lần, đều cần có cơ duyên và may mắn cực lớn.

Có thể tận mắt nhìn thấy cảnh giới thứ ba mở ra, trong lòng bọn họ vô cùng kích động.

So với bọn họ, người có thể thực sự chứng kiến cảnh giới thứ hai tiêu tán, cảnh giới thứ ba mở ra, chỉ có Mạnh Hạo.

Bởi vì giờ phút này, hắn là người duy nhất đứng ở giữa không trung, nhìn thấy cả thế giới này, khi hắn bước lên bậc thang thông thiên cao nhất, cúi đầu xuống, hắn nhìn thấy thế giới này, chấn động ngày càng mạnh, đã xuất hiện trùng điệp.

Trùng điệp này chỉ trong nháy mắt, rồi liền biến mất.

Một cơn gió vô hình, không cảm nhận được không biết từ đâu thổi tới, không thổi nổi những sợi tóc, nhưng trong thế giới này, lại thổi được năm tháng.

Mạnh Hạo tận mắt nhìn thấy, bảy ngọn sơn phong ở đệ nhất trùng thiên, dường như đã qua vạn năm, cây cối xanh tươi trên ngọn núi, khô héo rồi lại xanh tươi, rồi thay đổi bộ dạng.

Hắn nhìn thấy trên bảy ngọn sơn phong, từng hành lang, điện đài xuất hiện rồi mất đi, nhìn thấy vô số sinh mệnh sinh lão bệnh tử trong đó. Một khoảnh khắc, đã là vạn năm.

Cho đến khi hắn nhìn cả trời đất đột nhiên đen kịt, một bàn tay khổng lồ xuất hiện, như che phủ cả thế giới. Trong lòng bàn tay, hắn mơ hồ nhìn thấy một ông lão mặc kim bào, chỉ một cái phất tay, trời đất thay đổi, thiên địa hồng mang, tinh không đảo lộn.

Mặt đất chấn động, trong khoảng không đen nhánh này, Mạnh Hạo không nhìn thấy gì nhiều. Nhưng có thể nhìn thấy hai đại thánh địa tan vỡ, tam đại yêu sơn chia năm sẻ bảy, bảy ngọn sơn phong ở đệ nhất trùng thiên của Yêu Tiên Tông xuất hiện vết rách, cho dù hình thế vẫn còn, nhưng đã mất đi rất nhiều bộ phận.

Từng tòa lầu các sụp đổ, từng người đệ tử tử vong, Mạnh Hạo nhìn thấy một trận đại chiến chấn động cả sơn hải thứ chín. Nhưng chỉ riêng trận chiến này, là bị vây trong bóng tối, Mạnh Hạo không thể nhìn rõ, chỉ có thể hơi cảm nhận.

Cho đến khi tất cả biến mất, không biết trải qua bao nhiêu lâu, trên núi thứ tư, trong cỗ quan tài kia, Mạnh Hạo nhìn thấy một người tóc dài, mặc đồ trắng bước ra.

Y đứng trên núi thứ tư, lặng yên đứng đó, giống như bảo vệ mảnh đất này, cho đến tận vĩnh hằng.

Tất cả, có thể xem như mấy vạn năm, cũng có thể xem là một chớp mắt. Khi Mạnh Hạo nhắm mắt lại, một lần nữa mở ra, cả thế giới đã trở về hiện thực, hài cốt vẫn là hài cốt, đổ nát vẫn là đổ nát.

Tất cả... Như bình thường.

Mạnh Hạo im lặng, một lần nữa nhắm mắt, lại một lần nữa mở ra, hắn đã không còn ở trong hư vô, mà nằm trong quan tài trên núi thứ tư, nhìn lên bầu trời.

Bầu trời tàn phá, giống như trong ký ức của Mạnh Hạo, giống như bản thân lúc trước vẫn nằm ở nơi này.

Giống như một giấc mộng, mà lúc này... Hắn tỉnh giấc, Mạnh Hạo im lặng, trong đầu hắn, không ngừng xuất hiện từng hình ảnh trong viễn cổ hư ảo, cho đến khi khóe mắt chảy hai dòng lệ.

- Thực sự, chỉ là một giấc mộng sao?

Mạnh Hạo phân biệt không rõ, hắn từ từ ngồi dậy, cho đến khi bước ra khỏi quan tài, hắn đột nhiên chấn động, quay đầu lại, nhìn vào cỗ quan tài.

Cỗ quan tài này, hắn rất quen thuộc, chính là chí bảo mà trong viễn cổ hư ảo, trước khi Kha Vân Hải ngã xuống, vì hắn... Hay có thể nói là vì Kha Cửu Tư, luyện chế chí bảo có thể tu luyện Ly Thần quyết.

Vẻ mặt Mạnh Hạo có phần hoảng hốt, hắn đứng ở nơi đó, rất rất lâu, lúc quay người, nhìn lên núi thứ tư, tất cả, mơ hồ như lúc hắn mới lên núi ở cảnh giới thứ nhất.

Nhưng hiện giờ, cho dù nơi này hoàn toàn đổ nát, nhưng Mạnh Hạo vẫn có thể nhận thấy sự quen thuộc trong ký ức, từng nhành cây ngọn cỏ nơi này hắn đều không thể quên được.

Mạnh Hạo im lặng đi đến bên vách núi. Năm đó hắn nhìn thấy Kha Cửu Tư ở nơi này, khi hắn một lần nữa đứng ở nơi đây, lưng đưa về phía núi thứ nhất ở xa xa, nhìn về phía hư vô bên ngoài núi thứ bảy.

Đây không phải lần đầu hắn đứng ở nơi này, nhưng trong cảnh giới thứ nhất, hắn không biết Kha Cửu Tư đang nhìn gì, lúc này nhìn lại, hắn đã hoàn toàn hiểu rõ.

- Y đang nhìn mộ của Kha phụ.

Mạnh Hạo nhìn về phía sau núi thứ bảy, nơi đó có một sơn cốc chôn cất, những người được chôn ở nơi đó đều là các cường giả thuộc các thế hệ của Yêu Tiên Tông, trong đó có một nơi, chôn... Kha Vân Hải.

Rất lâu sau, Mạnh Hạo mới thu ánh mắt lại, lặng lẽ đi lên núi thứ tư, từng nhành cây ngọn cỏ nơi này, cho dù thời đại có khác biệt, nhưng Mạnh Hạo vẫn có thể tìm được những nét quen thuộc trong đống đổ nát đó.

Đi trong đống đổ nát, Mạnh Hạo hồi tưởng, trong lòng phức tạp, giống như một người vừa tỉnh lại từ trong giấc mộng, hoảng hốt không phân biệt được đâu là thật, đâu là giả.

Trên núi thứ tư, cho dù hoàn toàn đổ nát, nhưng vẫn còn rất nhiều chỗ từng tồn tại cấm chế. Lúc này phía trước Mạnh Hạo có một cấm chế tồn tại, ánh sáng dịu nhẹ thỉnh thoảng phát ra, nhìn như không có gì, nhưng nếu coi thường nó, không có phương pháp chính xác để tiến vào, thì cho dù thân thể Mạnh Hạo mạnh mẽ, cũng nhất định gục ngã.

-----o0o-----

Chương 918: Cảnh giới thứ ba (2)

Cấm chế này, ngăn cản đường đi của Mạnh Hạo, phía sau cấm chế, là một con đường nhỏ trên núi, có thể nhìn thấy rất nhiều hài cốt. Con đường này, Mạnh Hạo vô cùng quen thuộc, vì con đường này đi thông tới động phủ của hắn trên núi thứ tư.

Đứng bên ngoài cấm chế, Mạnh Hạo sắc mặt phức tạp, một lúc sau hắn nhắm mắt lại, khi mở mắt ra bèn giơ tay phải lên, bắt một loại ấn quyết cổ quái, mang theo một loạt tàn ảnh nhẹ nhàng ấn về phía trước.

Không một tiếng động, ánh sáng cấm chế tồn tại gần như vĩnh hằng ở nơi này, đột nhiên lóe sáng mãnh liệt, dần dần mỏng đi, cho đến khi trước mặt Mạnh Hạo xuất hiện một lỗ hổng.

Mạnh Hạo thở nhẹ, bước vào trong đó, vẻ mặt buồn phiền, nhìn thi hài đầy rẫy, đi mãi đến tận cuối con đường, nơi đó là động phủ hắn đã ở mấy tháng trong cảnh giới thứ hai.

Cánh cửa động phủ đã tan vỡ từ lâu, bên trong hoàn toàn trống rỗng, bụi bặm giăng đầy, bức tượng binh lính Kha Vân Hải đưa hắn lúc ở cảnh giới thứ hai cũng không còn.

- Có lẽ, bức tượng đó vốn không tồn tại.

Mạnh Hạo lặng lẽ ngồi bên ngoài động phủ, khi còn ở cảnh giới thứ hai, hắn thường ngồi ở nơi này, nhìn đất trời xa xăm, mỗi lần ngồi đều rất lâu.

Hắn biết, trong cảnh giới thứ ba, tất cả tu sĩ của vùng đất Nam Thiên, đều tự có phương pháp của mình, dùng những thu hoạch có được ở cảnh giới thứ hai, không ngừng đào vét những bảo vật còn lưu lại nơi này.

Có thể nói cảnh giới thứ ba này, giống như một tàng bảo các được mở ra, bất cứ ai chỉ cần đến cảnh giới này, có cơ duyên nhất định, liền có thể thu được kỳ ngộ ở đây.

Một lúc lâu sau, Mạnh Hạo đứng dậy, rời khỏi động phủ từng thuộc về hắn, đi về phía... Động phủ của Kha Vân Hải trên núi thứ tư.

Nơi này, không còn cấm chế, tất cả cấm chế đều đã tan vỡ trong trận đại chiến năm đó, ngay cả cánh cửa động phủ, cũng hoàn toàn vỡ nát, chỉ còn có... Tất cả mọi thứ trong động phủ, Mạnh Hạo nhìn thấy mà sững sờ.

Tất cả mọi thứ trong động phủ, hoàn toàn giống hệt với những gì hắn nhớ trong cảnh giới thứ hai...

Cả cánh cửa động phủ, không dính một hạt bụi, giống như có người thường xuyên quét dọn.

Mạnh Hạo đứng đó, nhìn vào động phủ, rất rất lâu, dường như quên cả thời gian trôi đi, quên đi nơi này không còn là viễn cổ hư ảo trong cảnh giới thứ hai, mãi đến ba ngày sau, hắn mới chắp tay vái dài một cái.

Cái vái này, chính là vái giấc mộng của hắn, vái một kiếp cha con kia, cũng đồng thời để Mạnh Hạo hoàn toàn thức tỉnh từ trong giấc mộng.

Tình cảm cha con một kiếp kia, được hắn giấu thật kỹ trong lòng, trở thành một bộ phận trong cuộc đời hắn, không thể chia cắt, không thể mất đi.

Lúc đứng dậy, ánh mắt Mạnh Hạo kiên định và quyết đoán, đi khỏi núi thứ tư.

Xuống núi, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, lập tức bay ra, trái tim hắn đã thu lại quá nửa khỏi viễn cổ hư ảo, lúc này đôi mắt lóe lên, lao về phía xa.

Tiếng nổ ầm vang, tốc độ của hắn cực nhanh, khoảnh khắc đã xuất hiện ở một nơi xa xôi. Mạnh Hạo dừng lại, cúi đầu nhìn thân thể mình, tới tận lúc này, hắn mới có tâm trạng để quan sát thân thể bản thân.

- Tu hành thân thể trong viễn cổ hư ảo, quả nhiên... Vẫn còn!

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên, xuất hiện tinh mang, trong viễn cổ hư ảo, hắn tu hành thân thể không hề lãng phí, lúc này vẫn là... Ở trạng thái đệ nhất mệnh, có thể mạnh mẽ ngang với đệ ngũ mệnh.

- Trong cảnh giới thứ nhất, ta thu hoạch lớn nhất, cảnh giới thứ hai, ta cũng thu hoạch vượt xa mọi người, đây là ưu thế của ta, cũng là tiên cơ của ta.

- Vậy thì trong cảnh giới thứ ba này, ta cũng muốn... Trở thành kẻ thắng cuộc lớn nhất!

Mạnh Hạo lắc mình, lập tức đi xa, tiếng ầm ầm vang lên, nhưng còn chưa kịp lan đi, hắn đã hoàn toàn biến mất.

- Nếu thân thể tu hành còn có thể lưu lại, vậy...

Trên đường đi, ánh mắt Mạnh Hạo hướng về phương xa, trên mặt bất giác xuất hiện tinh mang, trong mắt hắn, ẩn chứa vẻ chờ mong và căng thẳng.

- Vậy Tuế Nguyệt Mộc Kiếm ta chôn xuống, liệu có... thành công!

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, nếu kiếm này có thể thành công, vậy thu hoạch của hắn, cực kỳ nghịch thiên.

Đạo pháp cũng được, thân thể cũng xong, điều này đều khiến Mạnh Hạo vô cùng hài lòng, nhưng hiện giờ hắn càng kỳ vọng vào Tuế Nguyệt Mộc Kiếm, vì kiếm này một khi thành công, liền là chí bảo Trảm Tiên.

Càng vì một khi kiếm này thành công, vậy thì Mạnh Hạo sẽ càng lý giải sâu hơn đối với tất cả những gì xảy ra trong viễn cổ hư ảo, sẽ giúp hắn có thể phán đoán, liệu có thể thực sự... Thay đổi tương lai.

Cho dù trong lòng biết chuyện này căn bản không mấy khả năng, nhưng Mạnh Hạo vẫn mong chờ. Hắn lắc mình lao đi, không bao lâu sau đã xuất hiện ở một trong bốn chỗ hắn chôn Tuế Nguyệt Mộc Kiếm.

Khu vực hắn chọn lựa khi đó, đều là những chỗ hẻo lánh, thậm chí đa phần đều là những khu vực hắn đã nhìn thấy ở cảnh giới thứ nhất, biết rằng nơi đó có thể bảo tồn.

Càng tới gần, Mạnh Hạo càng khẩn trương. Một lát sau, khi hắn đến nơi đầu tiên, nhìn thấy đống đổ nát trên mặt đất, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, rồi lập tức hạ xuống.

Tìm kiếm xung quanh một hồi, Mạnh Hạo cúi đầu, nhìn mặt đất dưới chân, chân phải đột nhiên giơ lên, đạp mạnh xuống mặt đất. Ầm một tiếng, mặt đất dưới chân hắn lập tức nổ tung, vô số đất cát tung tóe, trong khoảnh khắc, một cái hố cực lớn xuất hiện dưới chân Mạnh Hạo.

Trong hố sâu, không hề có gì...

Sắc mặt Mạnh Hạo hơi khó coi, hắn quay người nhìn xung quanh, bắt đầu tìm kiếm từng nơi một. Một lát sau, hắn gần như đã lật tung toàn bộ nơi này, nhưng không hề có thu hoạch gì.

Dường như nơi này, từ đầu tới cuối, không hề có Tuế Nguyệt Mộc Kiếm nào được chôn xuống.

- Thất bại ư...

Mạnh Hạo không cam lòng, mắt hắn lóe lên, lao lên không, bay về nơi chôn kiếm thứ hai.

Khi hắn tới nơi chôn kiếm thứ hai, cũng tìm kiếm một lượt, nhưng kết quả vẫn hoàn toàn y hệt, cho dù tìm kiếm thế nào, cũng không tìm được chút dấu vết nào của Tuế Nguyệt Mộc Kiếm.

Ngay sau đó, ở khu vực thứ ba, đáp án vẫn y hệt như vậy.

Tâm tình Mạnh Hạo ngày càng bực bội, nở nụ cười khổ, hiện giờ hắn đã có thể xác định, cách nghĩ của bản thân ở viễn cổ hư ảo, đã thất bại rồi.

Thở dài, hắn đi về phía nơi chôn kiếm cuối cùng. Nơi này ở gần núi thứ bảy, khoảng cách khá xa, mà hiện giờ không còn là viễn cổ hư ảo, đường đi thông suốt, nơi này nguy cơ đầy rẫy, cho dù là Mạnh Hạo, cũng phải mất thời gian mấy ngày, mới đến được dưới núi thứ bảy, nơi hắn chôn thanh kiếm thứ tư.

Nơi này từng là một mảnh rừng rậm, lúc này rừng rậm đã không còn nữa, mà trở thành một đống đổ nát, Mạnh Hạo tìm kiếm ở trong này rất lâu, mới tìm ra nơi đã từng chôn kiếm.

Sau khi phá mở mặt đất, Mạnh Hạo nhìn khe sâu trống rỗng, thở dài một tiếng, hoàn toàn không còn kỳ vọng gì. Hắn hiểu, bản thân đã thất bại rồi.

- Nhưng nếu thất bại, vậy Tuế Nguyệt Kiếm biến đi đâu?

Mạnh Hạo đột nhiên cau mày, hắn mở túi trữ vật ra, trong túi trữ vật chỉ còn lại sáu thanh Tuế Nguyệt Mộc Kiếm, bốn thanh kiếm được hắn chôn xuống, quả thực đã biến mất.

cũng nhất định gục ngã.

-----o0o-----

Chương 919: Mũi kiếm.

Mạnh Hạo im lặng, chuyện này có phần kỳ lạ, như có gì đó vượt qua tưởng tượng của hắn. Đáp án có rất nhiều, nhưng cái duy nhất có thể trả lời, dường như là chôn kiếm thành công, nhưng bốn thanh Tuế Nguyệt Mộc Kiếm, trước đây rất lâu đã bị người khác lấy mất rồi.

Mạnh Hạo lắc đầu, đang muốn rời đi, đột nhiên liếc nhìn bên bờ khe sâu, nhìn thấy một vật. Khoảnh khắc đó, Mạnh Hạo run rẩy, hắn hít thở dồn dập, lắc mình, xuất hiện ở bên trong khe sâu, nhìn chằm chằm vào một mảnh gỗ lớn khoảng móng tay, thoạt nhìn rất bình thường ở trong bùn đất.

Mảnh gỗ này, mang theo sức mạnh của năm tháng, không hề nổi bật, đâm vào trong bùn đất.

- Đây là...

Mạnh Hạo hít thở cực gấp, hắn đè nén kích động trong lòng, cẩn thận lấy mảnh gõ đó ra. Mảnh gỗ lớn cỡ móng tay, đường viền méo mó, nhưng có một góc, lại khá sắc bén.

Dường như là đầu một mũi kiếm.

- Đây là Xuân Thu Mộc, là mũi kiếm của mộc kiếm!

Mạnh Hạo hít thở càng thêm gấp gáp, trong đầu hắn ầm vang, đột nhiên hỗn loạn, hắn khát vọng thành công, nhưng lại không thể giải thích được thành công.

Lúc này tâm thần chấn động, hắn quan sát cẩn thận mũi kiếm trong tay.

- Không đúng... Hình như... Không phải mộc kiếm ta chôn xuống khi đó?

Mạnh Hạo kinh ngạc, quan sát kỹ lưỡng, trên mảnh gỗ lớn cỡ móng tay này, lại tồn tại lực lượng Tuế Nguyệt khoảng hơn ba vạn năm.

Chỉ là vì mảnh gỗ quá nhỏ, cho nên lực lượng Tuế Nguyệt trên đó rất bất ổn, dường như lúc nào cũng đang tràn ra, rồi dần dần biến mất.

- Mộc kiếm của ta, nếu thực sự thành công, chôn xuống cũng khoảng mười vạn năm, nhưng mảnh gỗ này lại chỉ có ba vạn năm, ngoài ra hình dạng có vẻ có hơi khác biệt?

Mạnh Hạo hơi khó nhận, trầm ngâm, hắn đột nhiên sinh ra nghi ngờ với việc bản thân liệu có thành công hay không.

Không nhìn thấy thanh kiếm hoàn chỉnh, Mạnh Hạo rất khó phán đoán. Hơn nữa trên mảnh gỗ này, hắn không hề cảm nhận được dấu vết và lạc ấn năm đó bản thân lưu lại trên mộc kiếm.

Mạnh Hạo im lặng thu lại mảnh gỗ quý giá này. Mảnh gỗ tuy nhỏ, tuy không thể phán đoán được liệu có phải là Mạnh Hạo để lại năm đó không, nhưng lực Tuế Nguyệt ba vạn năm lưu lại trên nó, thì dù là mảnh vỡ nho nhỏ, cũng ngang chí bảo.

- Nếu thất bại, ta chỉ tổn thất bốn thanh Tuế Nguyệt Mộc Kiếm, chỉ cần tiêu hao một chút linh thạch, ta vẫn có thể phục chế lại nó. Nếu thành công, vậy cho dù là bị người khác lấy đi trước, nhưng vật này do tự ta luyện chế, sau này nếu có gặp được, cho dù là có bị người khác luyện chế nhiều lần, thì kiếm tâm là lực lượng Tuế Nguyệt của ta, vậy chủ nhân của kiếm, ta vĩnh viễn vẫn là người đầu tiên.

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên, chuyện này nếu hắn đã nghĩ không thông, thì cũng không muốn phí công suy nghĩ làm gì. Lúc ngẩng đầu, hắn nhìn về khu vực phía sau núi thứ bảy, trong mắt dần xuất hiện chút thương cảm.

- Nơi đó, chính là phần mộ của Kha phụ.

Mạnh Hạo đứng dậy, hóa thành cầu vồng, lao thẳng về nơi mai táng các đời cường giả của Yêu Tiên Tông sau khi mất đi.

Dọc đường, Mạnh Hạo nghe được ở các nơi trong Yêu Tiên Tông đều có tiếng nổ vang lên, thậm chí còn có tiếng đấu pháp, thỉnh thoảng lại vang lên ở đằng xa.

Đối với những người từ vùng đất Nam Thiên tới cảnh giới thứ ba này mà nói, nơi này là một bảo khố, bất cứ nơi nào cũng đều có cơ duyên. Hơn nữa cơ duyên này, bình thường cũng không giống nhau, phải xem xem ở cảnh giới thứ hai ai chuẩn bị đầy đủ hơn, hiểu biết toàn diện hơn, thậm chí học được một ít phương pháp mở cấm chế.

Những thứ này, mới là mấu chốt, nhưng mà, nếu đã có bảo vật, thì khó tránh khỏi có tranh đoạt và va chạm với nhau, chém giết, cũng vì thế mà trở nên bình thường.

Mạnh Hạo không để ý đến chuyện này, cho dù không làm gì, giữa đôi bên vẫn còn lời hứa trước đó, thu hoạch của hắn ở nơi này, cũng sẽ vượt xa những người khác rất rất nhiều.

Trên đường đi, sắc trời tối dần, lúc tới bên ngoài núi thứ bảy, phía trước chính là táng vực của Yêu Tiên Tông, đột nhiên có một dải cầu vồng, nhanh chóng bay ra từ trong núi thứ bảy. Nó vốn không bay về phía Mạnh Hạo, nhưng có vẻ như ở giữa không trung phát hiện ra Mạnh Hạo bay tới, dải cầu vồng này lại đổi hướng, bay thẳng về phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo dừng lại giữa không trung, vẻ mặt bình thường, lạnh lùng nhìn tới.

Vệt cầu vồng kia tốc độ cực nhanh, mang theo cảm giác bá đạo, làm vang lên tiếng kêu kinh người, trong khoảnh khắc đã tới gần bên. Trong cầu vồng, là một nam thanh niên, chính là vị thuộc di mạch Đế tộc đến từ Bắc Địa.

Người này đôi mắt như điện, có phần dữ tợn và lạnh lùng, lao thẳng về phía Mạnh Hạo, khoảnh khắc tới gần, y liền vung tay bắt quyết, tức thời sáu con hắc long hư ảo bay ra, gào thét kinh thiên, quấn lấy nhau, phát tán uy áp đáng sợ, ầm ầm xông về phía Mạnh Hạo.

Sáu con hắc long này, mỗi con đều vượt qua Nguyên Anh đại viên mãn, sáu con dung hợp với nhau, uy áp tạo nên có thể sánh với nửa bước Trảm Linh, có thể thấy tu vi bản thân thanh niên thuộc di mạch Đế tộc này mạnh thế nào.

Thấy sáu con hắc long sắp tới gần, chiếm lấy thế giới trước mặt Mạnh Hạo, mỗi một con đều cỡ mấy trăm trượng, sáu con quấn lấy nhau, khí thế kinh người, ầm ầm lao về phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo hừ lạnh, không hề né tránh, thậm chí không lùi mà tiến, bước tới trước một bước, tay phải giơ lên, thân thể nhìn như bình thường của hắn, trong khoảnh khắc bộc lộ sự mạnh mẽ tương đương với đệ ngũ mệnh. Sự mạnh mẽ này, cũng là nửa bước Trảm Linh.

Một quyền hạ xuống, đất trời ầm vang, tiếng gầm thét của sáu con hắc long kia đột nhiên dừng lại, bị một tiếng nổ kinh thiên động địa hoàn toàn lấn át. Dường như nắm đấm của Mạnh Hạo, đã dẫn cuồng phong tới xé nát bọn chúng.

Mà một quyền này của Mạnh Hạo, thậm chí còn xuất hiện một ngọn núi hư ảo, chính là lực lượng xuất hiện khi Mạnh Hạo lĩnh ngộ Thôn Sơn quyết tầng thứ nhất. Một quyền ra, như phong bạo, như sơn lâm.

Ầm ầm ầm!

Sáu con hắc long, trong khoảnh khắc bị phá vỡ, thanh niên thuộc di mạch Đế tộc đến từ Bắc Địa kia sắc mặt tái đi, đôi mắt lộ vẻ chấn kinh, rõ ràng y không ngờ được, Mạnh Hạo lại mạnh đến vậy.

Dựa theo tính toán ban đầu của y, một kích này nếu có thể đánh chết Mạnh Hạo là tốt nhất, nếu không thể, cũng có thể nhìn ra hư thực của Mạnh Hạo, nhưng hiện giờ tu vi lộ ra, đã khiến y e ngại.

Y không hề do dự lập tức lui lại.

- Mạnh huynh, chuyện này hiểu...

Đôi mắt chớp sáng, hắn lập tức cất lời.

- Đệ nhất mệnh.

Mạnh Hạo dửng dưng nói, thân thể ầm một tiếng, liền bộc phát lực lượng đáng sợ của đệ nhất mệnh, đặc biệt là thân thể hắn, đã đạt đến mức có thể sánh với đệ lục mệnh, trong khoảnh khắc, sức chiến đấu của Mạnh Hạo tăng lên gấp đôi.

Hắn bước tới một bước, hóa thành làn khói xanh bên trong có vầng trăng đen, khoảnh khắc xuất hiện phía trước người thanh niên tới từ Bắc Địa, tay phải đưa lên, trực tiếp đấm tới.

Ầm một tiếng, người thanh niên này giơ tay chống đỡ, bên ngoài cơ thể xuất hiện hắc quang, nhưng hắc quang này lập tức vỡ vụn hoàn toàn, y phun ra máu tươi, lui lại phía sau, trên mặt lộ vẻ kinh hãi.

-----o0o-----

Chương 920: Chân linh - Dạ!.

- Hắn lại trong khoảnh khắc mạnh mẽ gấp đôi!

Thanh niên thuộc di mạch Đế tộc này, họ Liễu tên Tử Xuyên, bình thường vô cùng kiêu ngạo, lúc này lại vô cùng kinh hãi, nhưng sự kiêu ngạo từ tận xương tủy của y vẫn tồn tại như cũ.

Lúc phun máu ra, y khó khăn lắm mới dừng lại được, ngẩng đầu lên, trong mắt lộ vẻ dữ tợn, liếm vết máu chảy ra nơi khóe miệng, nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo.

- Cũng được, hiện giờ hẳn đã là cực hạn của ngươi rồi, trong khoảnh khắc bộc phát gấp đôi sức chiến đấu. Không tệ, ngươi có tư cách trở thành đối thủ của ta, vậy thì để ngươi nếm thử, cái gì gọi là Đế Thể...

Liễu Tử Xuyên kiêu ngạo cất lời, nhưng y còn chưa nói xong, đột nhiên Mạnh Hạo dửng dưng nói một câu.

- Đệ nhị mệnh!

Ầm!

Thân thể Mạnh Hạo trong khoảnh khắc có thể sánh với sự đáng sợ của đệ thất mệnh, sức chiến đấu của hắn cũng lập tức bộc phát, khiến đất trời đổi màu, khiến xung quanh xuất hiện cuồng phong.

Tim Liễu Tử Xuyên đập thình thịch, hoàn toàn chấn động, mồm miệng khô đắng, trong đầu ong ong, trợn trừng mắt, không thể tin nổi nhìn Mạnh Hạo, đột nhiên cảm thấy run rẩy.

- Chết tiệt, chết tiệt, tu vi người này thật biến thái, đây tuyệt đối là đạo pháp từ cảnh giới thứ hai, chưa biết chừng còn là đạo pháp trước mười!

Liễu Tử Xuyên kinh hãi, lúc này lập tức lui lại, không hề chần chừ lập tức bỏ chạy.

Y chạy đã nhanh, nhưng Mạnh Hạo đuổi theo còn nhanh hơn, chỉ một bước, đã đuổi kịp, một chỉ điểm xuống, hư ảnh một ngọn núi lớn lập tức xuất hiện, ầm ầm lao về phía Liễu Tử Xuyên.

Liễu Tử Xuyên phun máu, cơ thể như sắp vỡ vụn, thời khắc nguy cơ sinh tử, khiến hồn phi phách tán, y lập tức đưa tay đập mạnh vào ngực, phun ra một hạt châu. Hạt châu bay ra liền phát nổ, hóa thành một tấm lưới lớn, bao bọc Liễu Tử Xuyên, dường như từ trong minh minh có một cỗ lực lượng kéo lấy tấm lưới, khoảnh khắc rời đi.

Nó khiến ngọn núi hư ảo của Mạnh Hạo chỉ hơi quét qua, không hoàn toàn đập trúng, nhưng cũng khiến Liễu Tử Xuyên một lần nữa phun máu, hoàn toàn mất bình tĩnh, kinh sợ chạy xa.

- Thu hoạch của ngươi, ta muốn tám phần, nếu không đồng ý, ta sẽ giết ngươi...

Mạnh Hạo không đuổi theo, mà đứng nguyên tại chỗ, dửng dưng nói.

Liễu Tử Xuyên đang chạy đi, nghe được câu nói này, nếu là ở lúc trước khi Mạnh Hạo ra tay, y nhất định cười kinh bỉ, nhưng hiện giờ, y cảm nhận rất sâu sát cơ không cho nghi ngờ từ trong lời nói của Mạnh Hạo.

Đó là cho dù bản thân có thân phận gì, nhưng Mạnh Hạo cũng sẽ không do dự, nói giết là giết.

Loại lời nói lộ ra sát phạt này khiến Liễu Tử Xuyên chấn động, trong lòng đột nhiên hối hận lúc trước muốn dò xét.

- Chết tiệt, cũng không phải mình ta có hẹn ước với hắn, mọi người đều có cả, vì sao ta lại muốn dò xét hắn chứ!

Trong lòng Liễu Tử Xuyên vô cùng buồn bực, nhưng lại không dám có bất kỳ nghi ngờ nào. Y tin tưởng, trong Yêu Tiên Tông này, nếu bản thân thực sự dám không nghe lời đối phương, vậy nhất định sẽ chết.

- Nếu như liên thủ với những người khác...

Đôi mắt Liễu Tử Xuyên lóe lên, nhưng nhanh chóng tối lại, vì y phát hiện, cho dù là trải qua trận chiến vừa rồi, nhưng y vẫn không hề hiểu hay phán đoán được gì về thực lực chân chính của Mạnh Hạo.

Y chỉ biết rằng đối phương sâu không lường được, căn bản chưa hề dùng toàn lực, nhưng rốt cuộc là đã dùng mấy thành, y lại không đoán nổi.

- Người như thế này, tốt nhất là chớ chọc vào.

Khi Liễu Tử Xuyên rời đi, Mạnh Hạo thu hồi ánh mắt, cũng thu lại đệ tam mệnh, thân thể trở về trạng thái đệ nhất mệnh. Nhắm mắt cảm nhận một chút, Mạnh Hạo liền mở mắt, trong đôi mắt xuất hiện tinh mang thuộc về cường giả.

- Mạnh yếu lúc này thật khó phán đoán, nhưng nếu ta có thể ở trạng thái đệ nhất mệnh, đạt được thân thể mạnh mẽ của đệ thất mệnh, vậy thì sau khi mở ra đệ thất mệnh, ta nhất định có thân thể Trảm Linh!

- Đó là thân thể hoàn toàn Trảm Linh, phối hợp với tu vi của bản thân... Ta có thể chém ra Trảm Linh đệ nhất đao!

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe sáng, hít sâu một hơi, lập tức bay về táng vực ở phía xa.

Thời gian không lâu, Mạnh Hạo dần dần tới gần, mặt đất toàn đống đổ nát, cho dù là táng vực này, cũng là hài cốt khắp nơi, những chỗ từng là phần mộ của cường giả, đều đã trở thành những khe sâu.

Vật chôn theo, e là sau bao năm tháng, cũng bị những lần ảnh hưởng mà phân tách. Mà cấm chế ở nơi đây, hiện giờ cũng không còn nhiều nữa rồi.

Mạnh Hạo nhìn thấy vậy, trong lòng đau đớn, hắn lập tức đi tới, cho đến khi nhìn thấy trong khu vực quen thuộc không xa, vẫn còn tồn tại một chút ánh sáng cấm chế, hắn mới yên tâm.

Đó là một ngôi mộ, mộ của Kha Vân Hải!

Phần mộ chí tôn, trong đó không chôn thân thể, mà là một chiếc đèn đồng đã tắt.

Bên ngoài ngôi mộ, có một tầng ánh sáng cấm chế, bao bọc bốn phía, thỉnh thoảng lấp loáng, đề phòng người ngoài bước vào trong đó.

Mạnh Hạo hạ xuống, đứng bên ngoài cấm chế, nhìn về phía ngôi mộ của Kha Vân Hải, im lặng, không biết nước mắt chảy dài trên gò má hắn từ khi nào.

Rất lâu sau, hắn quỳ trên mặt đất, nhẹ nhàng dập đầu ba cái về phía phần mộ của Kha Vân Hải.

- Cảm ơn người, người không phải phụ thân của con, nhưng trong viễn cổ hư ảo đó, người lại cho con cảm nhận được tình cha, cho con được làm con của người trong cuộc đời đó.

Mạnh Hạo ngẩng đầu thì thầm.

Một lúc lâu sau, Mạnh Hạo vẫn còn buồn phiền, đưa tay vỗ lên túi trữ vật, lấy ra một vò rượu, uống một ngụm lớn, rồi đổ phần còn lại xuống đất.

- Cha, để con gọi người một tiếng cha lần cuối... Cuộc đời trong hư ảo kia, cảm ơn người, cảm ơn người...

Mạnh Hạo lặng lẽ nhìn phần mộ của Kha Vân Hải, rất lâu sau hắn đứng dậy, khoảnh khắc quay người đi, đôi mắt hắn không còn buồn phiền, mà là sự kiên cường của kẻ thân là tu sĩ.

Cho đến giờ phút này, Mạnh Hạo mới coi như thực sự bước ra khỏi giấc mộng.

- Đi ra đi, ngươi đã đợi rất lâu rồi, nếu còn không đi ra, ta sẽ đi đó.

Khoảnh khắc Mạnh Hạo quay người, trầm giọng nói.

Lời hắn vang vọng, lập tức từ một nơi không xa thoạt nhìn rất bình thường, đột nhiên không gian vặn vẹo, một cô gái đi ra. Cô gái này, dung nhan tuyệt đẹp, đôi mắt quyến rũ, mỗi một động tác đều mang theo sự quyến rũ rất tự nhiên, chính là Chỉ Hương.

- Ta đoán ngươi nhất định sẽ tới nơi này bái tế Kha Vân Hải, quả nhiên là ở nơi này, thực sự bớt rất nhiều khó khăn khi tìm ngươi.

Chỉ Hương cười nói.

Mạnh Hạo không nói gì, mà nhìn về một khu vực khác sau núi thứ bảy này ngoài táng vực. Nơi đó đã từng có sương mù mịt mờ bao bọc, mà hiện giờ nơi đó, nó đã không còn sương mù nữa rồi.

Ngay cả hai bức tượng khổng lồ cũng không còn nữa, có thể thấy được, ở nơi đó chỉ có một lồng sáng khổng lồ, úp ngược lên mặt đất, phát ra ánh sáng yếu ớt khó mà phát hiện.

Đây là cấm chế, một cấm chế bao bọc khu vực khổng lồ, nhìn thì bình thường, nhưng có thể diệt tiên!

Cho dù tới bây giờ, vì tính quan trọng của khu vực này, cho nên cấm chế ở nơi này, vẫn mạnh mẽ đến đáng sợ, thậm chí bao nhiêu năm nay, Yêu Tiên Tông đã mở cửa mấy lần, vẫn không một ai có thể bước vào trong khu vực đó.

-----o0o-----

Chương 921: Chân linh - Dạ! (2)

Nơi đó, là cấm địa! Không cho phép bất cứ người nào bước vào, tất cả những người muốn thử bước vào đó, cuối cùng đều chết cả.

- Đi thôi.

Mạnh Hạo dửng dưng nói, đi về phía trước, Chỉ Hương mỉm cười, cùng đi với Mạnh Hạo về nơi đó.

Trên đường đi, trong lòng Chỉ Hương có phần đắc ý, trong cảnh giới thứ hai, bọn họ cũng đi trên con đường như vậy, nhưng nàng bị đả kích mãnh liệt, hiện giờ trong cảnh giới thứ ba này, nàng tin rằng, người bị đả kích, nhất định không phải mình.

Chỉ Hương nghĩ đến đây, hơi mỉm cười, tốc độ càng nhanh hơn, bay vọt qua Mạnh Hạo, đi ở phía trước. Mạnh Hạo nhìn bóng lưng Chỉ Hương, không hề nói gì.

Hai người một trước một sau nhanh chóng đi tới bên ngoài lồng sáng cấm chế, nơi này, từng có hai bức tượng, tạo thành kiếm môn.

Vẻ mặt Chỉ Hương nghiêm túc, hít sâu một hơi, lấy từ trong lòng ra một lệnh bài đại biểu tư cách đệ tam đẳng, cẩn thận đưa lệnh bài tới phía trước. Cho đến khi nó tiếp xúc với lồng sáng, khu vực lồng sáng phía trước Chỉ Hương đột nhiên nhanh chóng lóe lên, xuất hiện gợn sóng, trong khoảnh khắc lan khắp cả cấm chế.

Từng tiếng ầm ầm xuất hiện vang vọng, đồng thời, một âm thanh trầm thấp, mang theo chút mệt mỏi và yếu ớt cũng mơ hồ xuất hiện khắp xung quanh.

- Tư cách tam đẳng, định đi nơi nào?

Tiếng nói cho dù yếu ớt, nhưng lại lạnh lùng vang khắp bốn phương.

- Yêu Tiên Trì!

Chỉ Hương hít sâu một hơi, lập tức trả lời.

- Phù hợp quy tắc, có thể thông được ba phần đường nơi này, ở lại nơi này mười chín canh giờ.

Lời nói giống y hệt trước kia, khiến Chỉ Hương kích động không thôi, màn sáng trước mặt nàng, liền mở ra một khe hở, Chỉ Hương hít sâu một hơi, quay đầu đắc ý nhìn Mạnh Hạo.

Dựa theo ước định với nàng, vẻ mặt Mạnh Hạo bình thường bước tới, hai người cùng bước qua khe hở muốn bước vào. Mạnh Hạo thoạt nhìn bình tĩnh, nhưng trong lòng cũng rất cảnh giác, hắn không biết phương pháp của Chỉ Hương liệu có hữu dụng.

Nhưng ngay khoảnh khắc hai người tiếp xúc với khe hở, Chỉ Hương thuận lợi tiến vào, còn Mạnh Hạo lại chấn động, rồi một tia sáng cấm chế giáng xuống, bao quanh cơ thể, dường như bị một cái bong bóng bao bọc, ngăn chặn bước đi.

- Chỉ Hương ngươi có ý gì?

Mạnh Hạo ở trong cấm chế không thể hành động, nhưng vẫn có thể nói chuyện, đôi mắt liền lạnh đi.

Chỉ Hương ở bên trong quay đầu lại, vẻ mặt lo lắng, lại cũng giật mình.

- Không thể nào, ngươi có lưu lại lạc ấn ở trong đó, mà tư cách tam đẳng của ta, có thể đưa theo một người vào, chỉ cần bên trong có lạc ấn của ngươi. Lẽ nào... Lẽ nào lạc ấn của ngươi đã bị xóa đi rồi!

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên, đúng vào lúc này, đột nhiên, giọng nói yếu ớt kia một lần nữa vang lên.

- Tư cách Chí tôn, nơi này mở ra toàn bộ, thời gian vô hạn.

Giọng nói vang lên, bong bóng bên ngoài Mạnh Hạo lập tức tan vỡ, Mạnh Hạo khôi phục hoạt động, cất bước dễ dàng, đi vào cấm chế như đi trên đất bằng.

Chỉ Hương trợn tròn mắt, có vẻ không thể tin nổi, lui lại mấy bước, ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo.

- Không thể nào, nơi này là thế giới chân thực, không phải viễn cổ hư ảo. Ở viễn cổ ngươi được Kha Vân Hải trao tư cách Chí Tôn, nhưng trong cảnh giới thứ ba hiện giờ, ngươi chính là ngươi, sao lại là Chí Tôn?

Mạnh Hạo thoạt nhìn bình tĩnh, nhưng trong lòng cũng không yên lặng. Chuyện này hắn không thể hiểu được, quả đúng như Chỉ Hương nói, nhưng hiện giờ sự thực lại thành thế này!

- Chúng ta có thể lưu lại lạc ấn ở đây, vậy cũng để lại một chút dấu tích thân phận, chắc cũng không phải chuyện khó, đây không phải là thu hoạch đặc biệt trong cảnh giới thứ hai sao.

Mạnh Hạo im lặng một lát, từ từ nói.

- Cái này khác, viễn cổ hư ảo là Dạ... Là... Là hư ảo, ấn ký giống như ký ức, hả?

Chỉ Hương nói đến đây, đột nhiên trợn tròn mắt, như là nghĩ đến gì đó, nàng hít sâu một hơi, nhìn Mạnh Hạo một cách phức tạp.

- Ta hiểu rồi, là Dạ, nó nhớ ngươi rồi!

- Dạ?

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên, hắn sớm đã biết Chỉ Hương hiểu về Yêu Tiên Tông nhiều hơn những gì nàng từng nói, có rất nhiều thứ nàng ta không hề nói với mình.

Như Dạ này, là một trong số đó.

Mạnh Hạo nghĩ đến khi mình vừa bước vào cảnh giới thứ hai, nghe được tiếng giảng đạo trên một ngọn núi khác, trong đó có đề cập đến một loại chân linh tên là Dạ!

- Chuyện này không phải ta muốn lừa ngươi, mà là tông quy, không thể để lộ ra ngoài. Nhưng ngươi đã có thể được Dạ nhớ, ta có nói cũng không sao cả. Thiên địa có chân linh, cụ thể bao nhiêu, ta không biết.

- Ta chỉ biết nó rất ít, chắc chắn ít hơn mười!

- Chân linh, là thứ độc nhất vô nhị giữa đất trời!

- Trong đó có một chân linh tên là Dạ. Truyền thuyết kể rằng khi nó nhắm mắt, thế giới sẽ như một giấc mộng, mà khi nó mở mắt, giấc mộng sẽ tan vỡ, tất cả đều thành không.

- Nó có duyên với Yêu Tiên Tông, vì thế ở lại trong Yêu Tiên Tông, trở thành chân yêu thủ hộ của Yêu Tiên Tông!

Chỉ Hương nói đầy cảm xúc, Mạnh Hạo nghe đến đây, lập tức nghĩ đến cái khe khổng lồ giữa núi thứ ba và núi thứ tư.

- Nó ở...

Mạnh Hạo chấn động, chần chừ một chút.

- Nó ở ngay dưới chân chúng ta, trong lòng đất đệ nhất trùng thiên của Yêu Tiên Tông. Nó có bộ dạng ra sao ta cũng không biết, ta chỉ biết từ viễn cổ đã có lời đồn, chân linh là vật chẳng lành, Yêu Tiên Tông sụp đổ, thậm chí sau này có người nói là vì nó. Khi tông môn bị diệt, không một ai có thể giết chết nó, dù là Quý chủ, cho dù có năng lực này, nhưng việc giết chân linh, có vẻ như vô cùng kiêng kỵ.

- Cho nên, Dạ vẫn luôn ở trong Yêu Tiên Tông, nó thường hồi ức, vì thế mới có viễn cổ hư ảo cảnh giới thứ hai...

Trong lòng Mạnh Hạo đột nhiên chấn động, hắn hít thở gấp gáp, nhìn về phía Chỉ Hương.

- Ngươi nói, viễn cổ hư ảo chúng ta trải qua, chỉ là một giấc mộng của nó?

Chỉ Hương nhìn Mạnh Hạo, trầm mặc một lát, gật đầu, sau đó dường như lại nhớ ra cái gì đó, chần chờ một chút.

- Đây chỉ là một truyền thuyết, rốt cuộc là thật hay giả, không ai biết được. Có lẽ là thực, cũng có lẽ không phải như vậy ... mà chân linh Dạ quỷ dị, dường như có thể tồn tại vĩnh viễn trong bất kể năm tháng nào.

- Yêu Tiên Tông trước kia từng xuất hiện vô số hạng người thiên kiêu, ý đồ muốn nghiên cứu chân linh Dạ. Bọn họ cho rằng, Dạ như vận chuyển, chẳng qua vận chuyển thực sự không phải là không gian, mà là thời gian.

- Cho nên, có một nhóm người tương đối tin tưởng chắc chắn, Dạ mộng, không phải là mộng, mà là thời gian vận chuyển chân thật, dường như bọn họ cũng tìm ra rất nhiều chứng cứ xác thực.

Mạnh Hạo trầm mặc, hai mắt nhắm nghiền, một lúc sau thì mở ra, không lộ một chút tâm tình biến hóa nào.

- Là hư ảo cũng tốt, là chân thật cũng vậy, chỉ cần ta cho rằng tất cả mọi thứ nơi đó có liên quan với ta, như vậy ngay trong tâm lý của ta đã tồn tại nhân quả. Về phần chân tướng như thế nào, không quan trọng.

Mạnh Hạo thì thào trong lòng. Ở một chớp mắt vừa rồi kia, hắn có chút mê man, nhưng thời gian nhắm mắt, hắn đã hiểu.

- Đi thôi, chúng ta đi Yêu Tiên Trì.

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng.

-----o0o-----

Chương 922: Chỉ Hương rộng rãi!

Chỉ Hương liếc Mạnh Hạo một cái, gật gật đầu, đi ở phía trước. Hai người một trước một sau, dựa theo trí nhớ, đi về phía Yêu Tiên Trì.

Không lâu sau, bọn họ liền đi tới đầm nước kia, nơi bọn họ từng tới trong cảnh giới thứ hai.

Nơi đây có chút tổn hại, cũng tồn tại không ít mảnh vụn, rất nhiều nơi sụp đổ, chia năm xẻ bảy, khiến cho bốn phía tồn tại không ít đá vụn, mà ngay cả giữa không trung cũng nổi lơ lửng chi chít không ít, khiến người rất khó tới gần. Ngay cả cái ao cũng không còn trong suốt như trong cảnh giới thứ hai, mà tồn tại không ít vẩn đục.

Quan trọng hơn là, nước ao nơi này, rất ít...

Nhìn qua, cái ao giống như cái hố sâu, từng tràn đầy nước ao, hiện giờ chỉ còn lại chút ít ở đáy, khoảng một phần trong cảnh giới thứ hai.

Cũng nhìn tới một phần nước ao kia, ánh mắt Chỉ Hương lộ ra vẻ kích động, cả người nhẹ nhàng thở ra một hơi dài. Nàng sợ, chính là, rõ ràng có đầy đủ tư cách, nhưng vì năm tháng trôi qua quá lâu, rồi những yếu tố không ngờ tới, nước ao nơi đây, đã biến mất.

Như vậy, nàng liền uổng phí toàn bộ khí lực, những chuẩn bị của tông môn, cũng sẽ không có ý nghĩa.

Việc này chính là một hồi đánh cược, một khi thắng cược, từ nay về sau lên như diều gặp gió, một khi thất bại, với loại tổn thất này, tông môn sẽ dần dần xuống dốc.

Chỉ Hương áp chế kích động, ánh mắt rất nhanh đảo qua bốn phía. Khi nàng thấy tảng đá mang dấu ấn của nàng ở cảnh giới thứ hai, thân thể Chỉ Hương run rẩy, rốt cuộc không đè nén nổi kích động, hô hấp trở nên dồn dập hẳn lên.

Tất cả đều rất hoàn mỹ, thuận lợi làm cho nàng không thể tưởng tượng được, khối đá tồn tại dấu ấn kia là rất quan trọng. Có thể đi vào nơi này, cần một tư cách, mà có thể đi vào Yêu Tiên Trì, thì cần đến tư cách thứ hai.

Tư cách này, nàng nhất định phải đạt được ở cảnh giới thứ hai, nhưng không dùng, mà là để khi vào cảnh giới thứ ba này, dùng tư cách này tu hành ở nơi đây.

Nếu như không có cảnh giới thứ hai, trực tiếp vào trong cảnh giới thứ ba, thoạt nhìn giống nhau, nhưng trên thực tế, dựa theo suy diễn của Chỉ Hương và tông môn, có khả năng rất lớn, là bởi vì năm tháng trôi qua, sự tồn tại của cấm chế này, vì đã trải qua đại họa, gần như đóng kín lại, cho nên sẽ không tán thành.

Vì vậy phương pháp duy nhất, chính là đạt được tư cách viễn cổ!

Chỉ Hương hít sâu, xoay người nhìn về phía Mạnh Hạo, ôm quyền cúi đầu thật sâu.

- Mạnh đạo hữu, đa tạ một đường tương trợ. Hiện giờ kính xin đạo hữu ra tay, giúp ta mở ra một con đường, xua tan lực nguyền rủa ở bốn phía, giúp Chỉ Hương có thể thuận lợi ... đi vào trong nước hồ!

Chỉ Hương nhìn Mạnh Hạo, lại cúi đầu.

Mạnh Hạo hiểu ra, trợ giúp thực sự mà bản thân làm được, cũng chỉ có việc này. Nơi đây bị tàn phá gần như thành đống hoang tàn, một mảnh tán loạn, thoạt nhìn giống như không gặp nguy hiểm, nhưng có thể khiến Chỉ Hương khẩn trương như thế, nghĩ đến thì chắc giống như Khư Kiều giới, tồn tại nguyền rủa không nhìn thấy.

Càng đi về phía trước, nguyền rủa càng khủng bố, đụng chạm vào bất kỳ vật gì, đều bị cắn trả mãnh liệt.

- Để ta thử một chút.

Mạnh Hạo gật đầu, nếu đã đáp ứng Chỉ Hương, trừ phi là gặp phải sự tình không thể chống đỡ, nếu không Mạnh Hạo sẽ không đổi ý.

Nghĩ đến việc trải qua ở Khư Kiều giới, Mạnh Hạo mơ hồ đoán được nguyên nhân bản thân không bị nguyền rủa, có lẽ là có liên quan đến thân phận Phong Yêu sư của bản thân. Giờ phút này, hai mắt hắn lóe lên, đi lên trước, tay phải nâng lên, lập tức nhấc lên một đống đá ngăn cản ở phía trước. Những hòn đá này như không bị bất luận nguyền rủa nào, đã dễ dàng bị nhấc lên.

Mạnh Hạo một đường đi về phía trước, cho đến khi dọn dẹp sạch tất cả đá vụn, tính cả những hòn đá trong không trung, cũng bị dọn sạch, tạo thành một con đường đi thông tới cái ao, hắn quay đầu lại, nhìn về phía Chỉ Hương.

- Chỉ như vậy?

Chỉ Hương cũng hơi sửng sốt, có chút chần chờ. Nàng cũng không quá chắc chắn nơi đây có thật sự tồn tại nguyền rủa hay không. Nếu không có nguyền rủa ... như vậy hiển nhiên nhờ Mạnh Hạo đến hỗ trợ, trên thực tế chính là biếu không tạo hóa cho đối phương.

Nghĩ đến đây, Chỉ Hương mơ hồ có chút đau lòng. Dù sao lúc trước nàng cũng đã đáp ứng rồi, để cho Mạnh Hạo cùng ngâm nước ao, mà hiện giờ, nước ao này không còn nhiều lắm.

- Sẽ thật không có nguyền rủa đi ... chẳng lẽ là do ta đã lấy được tư cách, được thừa nhận thân phận, cho nên nguyền rủa nơi đây sẽ không nhằm vào ta nữa?

Chỉ Hương nghĩ đến đây, cắn răng một cái, đi thẳng về phía trước.

Nhưng nàng mới vừa đi ra ba bước, sắc mặt bỗng nhiên đại biến, thân thể của nàng tại trong chớp mắt này thế nhưng lại biến sắc, làn da nháy mắt biến thành màu đen. Nàng phun ra một ngụm máu đen, rất nhanh lui về phía sau.

Cho đến khi lui được ba năm bước, nàng lập tức khoanh chân ngồi xuống, tay phải vung lên, trên trăm kim châm xuất hiện, lần lượt đâm vào trong người. Lượng lớn máu đen chảy ra, tản mát hơi thở hư thối tanh tưởi, Chỉ Hương mặt xám như tro tàn, lại lấy ra một viên bi đất, chịu đựng đau lòng, bóp chặt lấy, lộ ra một viên đan dược màu hổ phách trong đó, nuốt vào.

Sau một lúc lâu, nàng cả người suy yếu, nhưng màu đen trên người lại dần dần biến mất, cho đến khi hoàn toàn tán đi, nàng như người bệnh mới khỏi, ngẩng đầu, mang theo vẻ sợ hãi, nhìn về phía Mạnh Hạo. Nhìn khoảng cách giữa nàng và Mạnh Hạo rõ ràng chỉ có hơn mười trượng, nhưng lại làm cho nàng hoảng sợ.

Mới vừa rồi, nàng chỉ thoáng đến gần một chút, liền gần như phải ngã xuống, nếu không phải là nàng phản ứng nhanh, nếu không phải là nàng còn chưa chân chính bước vào, sợ là giờ phút này, đã sớm trở thành một vũng máu đen.

Nhìn thấy biến cố của Chỉ Hương, Mạnh Hạo cũng có chút để tâm, hắn cảm giác toàn thân dường như rất không thoải mái, liền vội cúi đầu xem xét, nhưng lại không nhìn thấy chút dị thường nào. Giống như nơi đây, đối với người khác là vùng cấm, nhưng đối với bản thân, không có chút ảnh hưởng nào.

- Làm sao bây giờ?

Chỉ Hương ở ngoài mười trượng lộ ra vẻ lo lắng, trơ mắt nhìn thành công đang ở trước mắt. Nhưng khoảng cách hơn mười trượng này, giống như một khe trời, căn bản không thể vượt qua.

Thậm chí nàng còn không chú ý tới, giờ phút này, quần áo của nàng đã có không ít chỗ như bị ăn mòn, gió thổi qua liền hóa thành tro bụi, lộ ra một ít da thịt.

- Nếu không, ngươi đi với ta, ta mang người tiến tới thử xem?

Mạnh Hạo cũng không có cách nào, đưa mắt nhìn nước ao đục ngầu, lại nhìn Chỉ Hương một chút.

Chỉ Hương trầm mặc, cảnh tượng mới vừa rồi làm nàng kinh hãi, nhưng lúc này cũng không có phương pháp nào khác, hơn nữa, cho dù là bảo Mạnh Hạo mang nước ao ra cũng vô dụng. Muốn đạt được Yêu Tiên thể, nhất định phải đả tọa ở trong ao mới được.

Chỉ Hương cắn răng một cái, trong mắt lộ ra vẻ quyết đoán và kiên định. Tông môn vì chuyện hôm nay, bỏ ra nhiều lắm, hy vọng đều đạt trên người nàng, nếu không thành công, nàng thà rằng chết ở chỗ này.

'>

-----o0o-----

Chương 923: Chỉ Hương rộng rãi! (2)

Chỉ Hương hít sâu, mang theo tư thái bất chấp tất cả, gật đầu thật mạnh, lại cúi đầu về phía Mạnh Hạo.

- Đa tạ Mạnh huynh tương trợ, ân này, Chỉ Hương cả đời không quên!

Nàng cúi đầu như vậy, ban đầu vốn chỉ có chút da thịt lộ ra, tức thì bồng bềnh lộ ra, khiến cho Mạnh Hạo liếc mắt liền thấy được da thịt bên trong, còn một vài chỗ khiến người ta kinh tâm động phách.

Dường như giờ phút này mới phát hiện, sắc mặt Chỉ Hương cũng không đỏ một chút, khi ngồi thẳng lên nàng thản nhiên mở miệng.

- Một ít thịt lộ ra mà thôi, Mạnh huynh thích, có thể đưa ngươi.

Chỉ Hương vừa nói ra lời, điểm "hào phóng" này, khiến Mạnh Hạo lập tức ho khan, suýt chút sặc. Hắn âm thầm kinh hãi, từ khi hắn nhận thức đối phương đến giờ, đã cảm thấy nàng này tính cách hay thay đổi, mỗi lần gặp mặt, dường như đều là một loại tính cách khác.

Từ ban đầu là kiều mỹ, cho đến phóng đãng, sau đó là cởi mở, cho đến lúc này ... giọng điệu giống như đàn ông.

- Được rồi, được rồi...

Mạnh Hạo vội ho một tiếng, đi về phía Chỉ Hương, khi tới gần thì giơ tay ra. Chỉ Hương kéo tay Mạnh Hạo, sau đó hít sâu, trong mắt lộ ra vẻ quyết đoán.

Mạnh Hạo liếc nhìn Chỉ Hương một cái, không nói gì nữa, xoay người mang theo nàng, đi thẳng về phía trước, một bước, hai bước, ba bước ...

Thân thể Chỉ Hương có chút run rẩy, thời điểm Mạnh Hạo mang theo nàng đi tới nơi mà nàng dính nguyền rủa lúc trước, Chỉ Hương dường như khẩn trương tới cực hạn rồi. Nhưng nàng lại không cảm giác được nguyền rủa lúc trước, chỉ là quần áo của nàng, tại thời khắc này, bắt đầu tiêu tan.

Cho đến khi hai người bước ra bảy tám bước, hoàn toàn bước vào vùng nguyền rủa, quần áo toàn thân Chỉ Hương đã biến mất hoàn toàn, lộ ra thân hình đủ khiến cho bất kỳ một nam tử nào cũng phải hô hấp dồn dập.

Có lồi có lõm, tuyệt vời tuyệt luân.

Mạnh Hạo đưa mắt nhìn qua, lập tức xem được triệt để. Đây là lần thứ hai nhìn thấy thân thể nữ nhân, trong ấn tượng của hắn, lần đầu tiên là Sở Ngọc Yên, lần này không cảm giác gì, trong lòng lại có so sánh.

Sau khi so sánh, hắn thỉnh thoảng khẽ gật đầu, có khi lại nhăn mày, chốc chốc lại lộ ra ánh mắt ngạc nhiên.

Chỉ Hương liếc nhìn Mạnh Hạo một cái, lập tức cắn chặt hai hàm răng trắng ngà, nhưng ngoài miệng lại thản nhiên mở miệng.

- Thích bộ phận nào, hiện tại ta sẽ đưa ngươi.

Mạnh Hạo cười cười, cách không chỉ tới.

Chỉ Hương nhướn mày, tay phải nâng lên thành đao, chuẩn bị chém xuống lồng ngực mình. Mạnh Hạo lập tức mở to mắt, vội vàng ngăn cản.

- Ta sợ ngươi rồi, từ bỏ, ngươi chém xuống rồi, ta cũng không muốn nữa.

Chỉ Hương hung hăng liếc Mạnh Hạo một cái, không nói gì nữa, theo Mạnh Hạo đi thẳng về phía trước. Cho đến khi hai người tới gần cái ao, đi vào trong ao, lội trong nước ao đục ngầu, dần dần đi sâu vào.

Nước ao nơi đây rõ ràng đục ngầu, nhưng quỷ dị là, từ trên người Chỉ Hương, giờ phút này dần dần tràn ra một mùi thơm ngát. Mùi kia khuếch tán ra, rơi vào trong nước, nước ao nơi này lập tức sôi trào, chỉ trong chớp mắt, lại không còn đục ngầu nữa, mà là một mảnh trong suốt, thậm chí còn tản mát ra từng trận mùi thơm ngát.

Cẩn thận ngửi thì lại có mùi giống hệt như trên người Chỉ Hương.

Khi hai mắt Mạnh Hạo lóe lên, Chỉ Hương đã kéo Mạnh Hạo cùng nhau ngồi xuống, khoanh chân ngồi trong ao. Nước ao không nhiều lắm, chỉ có thể tới vòng eo mềm mại của Chỉ Hương.

Mạnh Hạo bị lôi kéo cũng khoanh chân ngồi xuống, hắn vội ho một tiếng, ánh mắt đã rơi lên người Chỉ Hương.

- Khi ta đang hấp thu Yêu Tiên Trì này, ngươi cũng có thể ở chỗ này tôi thể. Hơn nữa thể chất ta đặc thù, trong quá trình chuyển hóa thành Yêu Tiên thể, sẽ tản mát ra một mùi đặc thù.

- Mùi này dung nhập trong máu thịt, có thể sánh với thiên tài địa bảo, cho nên ... ngươi có thể ở trong này, vận chuyển thuật luyện thể ngươi am hiểu nhất, hiệu quả tăng không ít.

- Thay vì lãng phí, không bằng cho ngươi hấp thu.

Chỉ Hương nhẹ giọng mở miệng.

- Mặt khác, trong quá trình chuyển hóa thành Yêu Tiên thể, ta không thể bị quấy rầy. Về phần nguyền rủa, căn cứ phán đoán của tông môn, chỉ cần ta bắt đầu chuyển hóa, thì nguyền rủa cũng sẽ không có tác dụng với ta nữa.

- Nếu ngươi chấm dứt trước, thì ở ngoài chờ ta. Khoảng thời gian này, ta không biết kéo dài bao lâu, hy vọng ngươi có thể hộ pháp giúp ta.

Chỉ Hương nhìn Mạnh Hạo, hồi lâu nhắm nghiền hai mắt.

Trong khoảnh khắc nàng nhắm mắt, một mũi thơm nồng đậm nháy mắt tràn ra, hoàn toàn dung nhập vào nước ao, tại nháy mắt đó, trong nước ao lập tức dâng lên từng trận sương mù màu trắng. Sương mù này càng ngày càng đậm, trong nháy mắt đã bao phủ toàn bộ nước ao, bao phủ luôn cả bóng dáng Mạnh Hạo và Chỉ Hương vào trong đó.

Hai mắt Mạnh Hạo lóe lên, nhìn chung quanh. Đầu tiên, hắn phát hiện ra, nước ao nơi đây đang tràn ra từng trận hàn khí. Hàn khí này vốn mỏng manh, nhưng sau khi sương mù nổi lên, thế nhưng trong nháy mắt lại mãnh liệt lên không chỉ mười lần.

Vả lại xem tình hình này, là đang dần dần băng hàn hơn. Mạnh Hạo từng ngâm qua nước này ở cảnh giới thứ hai, biết càng rét hiệu quả càng tốt. Giờ phút này hắn hít sâu, đang muốn vận chuyển tu vi, nhưng rất nhanh hắn liền nhận thấy được, sương mù bốn phía này, lại cũng đang làm dịu huyết nhục của bản thân, dường như không ngừng dung nhập vào, khiến cho thân thể lấy một loại trình độ kinh người, đang từ từ dũng mãnh hơn.

- Chỉ Hương nói không có sai.

Trong mắt Mạnh Hạo lộ ra một chút tinh mang. Giờ phút này, sương mù, nước ao, đều hữu hiệu đối với thân thể, cho dù không thi triển bất kỳ thuật pháp gì, Mạnh Hạo cũng biết, thu hoạch ở trong này là không ít.

Tuy nói muốn ở trạng thái đệ nhất mệnh mà có thân thể dũng mãnh của đệ thất mệnh là không thể nào, nhưng đạt tới đệ lục mệnh, lại là có thể làm được.

Mà dựa theo phỏng đoán của Mạnh Hạo, đệ nhất mệnh mà muốn sánh ngang đệ thất mệnh, quá khó khăn ...

- Không biết Nhục Thân Thành Thánh ... có thể tu luyện ở trong này hay không. Thuật này chỉ có thể tu một lần, nhưng giúp thân thể duy nhất vĩnh hằng, dũng mãnh kinh người ... Mà bầu không khí nơi đây thích hợp để rèn luyện thân thể nhất, chính là lúc ta triển khai thuật này!

Trong mắt Mạnh Hạo hiện lên chút tinh mang. Cho dù Nhục Thân Thành Thánh này vốn đã mạnh, nhưng bản thân càng mạnh thì tăng phúc càng dũng mãnh.

Nhưng đạo pháp cũng tốt, bí pháp cũng thế, thuật này là đạt được trong Yêu Tiên Tông này, Mạnh Hạo có loại dự cảm, nếu không tu hành ở nơi này, đi ra bên ngoài, có lẽ sẽ không còn dùng được nữa.

Một khi đã như vậy, cũng không cần do dự chần chừ, nên dùng thì sẽ dùng!

Hai mắt Mạnh Hạo tràn ra tinh quang, nhắm mắt lại, trong đầu không chút do dự, triển khai bí thuật Nhục Thân Thành Thánh!

Ầm!

Trong đầu Mạnh Hạo lập tức nổ vang, theo bí thuật triển khai, thân thể hắn lập tức chấn động, sương mù bốn phía lập tức quay cuồng. Chỉ trong một chốc thời gian, không ngờ lại như gió nổi mây phun, xuất hiện lốc xoáy thật lớn, ầm ầm chuyển động.

Nước ao cũng tại thời khắc này, bắt đầu xao động, dường như cũng đã trở thành lốc xoáy.

-----o0o-----

Chương 924: Tạo hóa!

Cùng lúc đó, Chỉ Hương bên kia cho dù đắm chìm trong việc thay đổi thể chất, nhưng vẫn cảm nhận được biến hóa bên ngoài, trong lòng cả kinh. Ngay sau đó, trong thức hải nàng cũng nổ vang, toàn thân trong chớp mắt tản mát ra lượng lớn yêu khí. Những yêu khí này khuếch tán ra, khiến cho sương mù càng đậm, thân thể của nàng như bị vô hình kích thích, bắt đầu thay đổi đầu tiên.

Thời gian chậm rãi trôi qua, Mạnh Hạo quên hết thảy, Chỉ Hương cũng như vậy, hai người khoanh chân ngồi trong nước hồ, bị sương mù che lấp, thấy không rõ bốn phía, cũng nhìn không rõ bản thân, nhưng cảm thụ đối với thân thể, vẫn còn có thể miễn cưỡng tồn tại.

Thân thể Mạnh Hạo đang không ngừng bành trướng, sau khi bành trướng tới cực hạn, thì lại nhanh chóng co rút, vòng đi vòng lại, giống như một vòng tuần hoàn. Mà khi từng vòng tuần hoàn chấm dứt, thân thể Mạnh Hạo cũng đã bộc phát ra dao động khủng bố.

Nhục thể của hắn càng ngày càng mạnh!

Vô số phù văn hư ảo, tại trong chớp mắt này, lấp lánh sáng xung quanh Mạnh Hạo. Những phù văn đó dường như từ vô trung sinh hữu, cái nào cái nấy tản mát ra khí tức tang thương cổ xưa. Khi chúng vờn quanh Mạnh Hạo, khiến cho Mạnh Hạo, thoạt nhìn dường như tràn đầy một cỗ cảm giác kỳ dị.

Bất đồng với Mạnh Hạo là Chỉ Hương. Ngoài thân thể của nàng, rõ ràng tản mát ra từng trận yêu khí vô biên. Những yêu khí này quá nồng, nhưng lại ngưng tụ vào với nhau, tạo thành từng cái sinh linh.

Nhưng sinh linh này có bộ dáng khác nhau, nhưng từng cái đều từng tồn tại ở các năm tháng khác, hiện giờ đã ngã xuống, nhưng lại bị thiên địa đại yêu của trời cao sơn hải thứ chín này nhớ kỹ.

Sau khi chúng nó lần lượt ảo hóa ra, rồi rút nhỏ vô số lần, thì khoanh chân ngồi xung quanh Chỉ Hương, tự bấm niệm thần chú, đánh ra từng đạo quang nhìn không rõ, không ngừng dung nhập vào trong cơ thể Chỉ Hương.

Mà Mạnh Hạo bên này, vì ngồi quá gần Chỉ Hương, vì thế mà giờ khắc này cũng bị những thiên địa đại yêu kia bao phủ cùng một chỗ, cũng có không ít quang vô hình, bị đánh nhập vào trong cơ thể Mạnh Hạo.

Thân thể Mạnh Hạo run rẩy, cùng lúc đó, những phù văn xung quanh hắn nhanh chóng xoay tròn, không ngừng có phù văn lao về phía Mạnh Hạo, chui vào trong cơ thể của hắn.

Theo quang và phù văn dung nhập, trong đầu Mạnh Hạo liên tục nổ vang, khí tức của hắn càng ngày càng lớn mạnh, nhục thể của hắn dần dần phóng xuất ra dao động khủng bố.

Khi thì tráng kiện đến kinh người, khi thì co rút tới nội liễm, quần áo của hắn, cũng từ lúc thân thể bành trướng cực hạn mà rách vụn. Giờ phút này, toàn thân hắn không có chút quần áo nào, giống như Chỉ Hương, trần truồng khoanh chân ngồi trong ao.

Hùng mạnh đầu tiên là cốt cách của hắn. Những thứ này dường như mang theo tác dụng cực kỳ đặc thù, có thể làm cho cốt cách một người, càng ngày càng dũng mãnh, càng ngày càng cứng rắn, cho đến khi có thể sánh với pháp bảo.

Bên này vốn đang không ngừng làm dịu xuống, xương cốt Mạnh Hạo sẽ càng trở nên khủng bố, nhưng ... giờ phút này, hắn lại ngồi gần Chỉ Hương, mà những đại yêu hư ảo khoanh chân ngồi xung quanh Chỉ Hương lại phóng xuất ra quang vô hình, tác dụng hoàn toàn tương phản với phù văn của Mạnh Hạo.

Quang này không phải tẩm bổ, mà là phá hủy, giống như Yêu Tiên thể, coi trọng chính là ở trong phá hủy kích phát tiềm lực, đắp nặn ra thân thể mạnh nhất.

Mà bí thuật Nhục Thân Thành Thánh, lại là tẩm bổ, cũng là kích phát tiềm lực, nhưng là lấy việc tẩm bổ giúp cho thân thể hùng mạnh cường đại hơn, cho đến khi cường hóa ra thân thể mạnh nhất.

Hai loại phương pháp này không giống nhau, từ xưa đến nay, chưa hề có ai đồng thời tu hành, không phải là không muốn, mà là không cách nào tu hành.

Nhưng giờ phút này, trên người Mạnh Hạo, dưới cơ duyên xảo hợp, cư nhiên lại đạt đến loại phù hợp nào đó, lại vì quang của những đại yêu hư ảo này, không ngừng phá hủy cốt cách ở trong cơ thể hắn, khiến cho xương cốt của hắn bắt đầu vỡ vụn.

Nhưng việc này không phù hợp với Nhục Thân Thành Thánh, cho nên ... vốn chỉ cần vận dụng một phần nhỏ phù văn lạc ấn của bí thuật, thì trong một chớp mắt, lập tức bị liên lụy, kéo theo càng nhiều phù văn lạc ấn hơn, lao thẳng vào trong cơ thể Mạnh Hạo, hoàn thiện cốt cách của hắn.

Tại trong quá trình một hủy một bổ này, thống khổ Mạnh Hạo phải thừa nhận là không cách nào hình dung. Nhưng cũng vì vậy, mà thu hoạch của hắn, cũng là chưa ai từng có!

Không biết trôi qua bao lâu, khi cốt cách Mạnh Hạo trong vòng tuần hoàn không ngừng này đã được củng cố hoàn toàn, thì nhục thể của hắn lập tức ầm một tiếng, trực tiếp đột phá, đạt đến trình độ dũng mãnh của đệ lục mệnh.

Giờ khắc này, Mạnh Hạo hắn không cần tu vi, chỉ là thân thể thì đã tràn đầy lực lượng kinh tâm động phách. Duy chỉ có bề ngoài, thì không còn là thon dài như trước nữa, mà bành trướng, cả người dường như hóa thành một ngọn núi nhỏ.

Cũng chính là vào lúc này, việc tôi luyện nhục thân của hắn, từ cốt cách lan tràn, bắt đầu rèn luyện huyết nhục.

Cốt cách, huyết nhục, kinh mạch, ba phương diện này sau khi đều được rèn luyện, dung hợp vào một chỗ, thì có thể bộc phát ra khí huyết dũng mãnh.

Toàn thân Mạnh Hạo chấn động, quang đến từ thiên địa đại yêu trong một chớp mắt khiến cho toàn thân Mạnh Hạo héo rũ tới cực hạn, giống như da bọc xương. Nhưng trong hơi thở tiếp theo, lượng lớn phù văn đến từ bốn phía lại dũng mãnh lao vào, trong phút chốc, giúp thân thể Mạnh Hạo khôi phục lại như lúc ban đầu.

Tại trong vòng tuần hoàn không ngừng này, phù văn bốn phía Mạnh Hạo càng ngày càng giảm bớt, đã không còn nhiều lắm. Nhưng vào lúc này, đột nhiên, trên bầu trời bảy ngọn núi của Yêu Tiên Tông, bất thình lình xuất hiện một cái khe cực lớn.

Cái khe này ầm ầm xé mở, truyền ra tiếng nổ, lập tức chấn động tất cả tu sĩ vùng đất Nam Thiên trong Yêu Tiên Tông giờ phút này. Những người này đồng loạt ngẩng đầu, trên mặt lập tức tràn ngập hoảng sợ.

Bọn họ rõ ràng nhìn thấy, trong cái khe giữa không trung, giờ phút này có một đồ vật khổng lồ đang ầm ầm giáng lâm, đó là ... một cái tháp khổng lồ đến không cách nào hình dung!

Chính là ... Yêu Tiên Tháp!!!

Tháp này, mọi người ở cảnh giới thứ hai đều đã nhìn thấy, nhưng giờ phút này nhìn lại, lập tức thấy được sự khác biệt. Thân tháp ... chỉ miễn cưỡng đầy đủ, thế mà có không ít chỗ sụp đổ, vỡ nứt, thậm chí có những chỗ tiếp nối, chỉ còn lại một mảnh ánh sáng.

Toàn bộ tháp, một mảnh đổ nát, dường như trong trận đại chiến năm đó, gần như bị hủy diệt triệt để.

Nhưng nó ... vẫn còn tồn tại, giờ phút này, trong tiếng nổ vang, nó giáng lâm xuống, lập tức tạo thành uy áp vô biên, khiến tất cả những người nhìn thấy tháp này, đều chấn động tâm thần, không biết đã xảy ra chuyện gì.

Ngay sau đó, tại trong Yêu Tiên Tháp vừa giáng lâm này, từ trong thân tháp, lập tức xuất hiện một dải cầu vồng toàn phù văn.

Đó là vô số phù văn lạc ấn, tạo thành một dải ngân hà quét ngang hư không, giống như một tấm lụa kinh thiên, sau đó rầm rầm lao thẳng về phía Yêu Tiên trì ở sau núi thứ bảy. Khoảnh khắc nó giáng lâm xuống đó, ở khu vực người bên ngoài nhìn không tới, trực tiếp bao phủ Yêu Tiên Trì, đánh vào trong cơ thể Mạnh Hạo!

-----o0o-----

Chương 925: Nguyên Anh thứ tám!

Nhục Thể Thành Thánh là bí thuật đến từ Yêu Tiên Tháp. Yêu Tiên thể là thân hình mạnh nhất do Lý chủ sáng tạo ra, hai thứ rốt cuộc ai mạnh hơn, việc này rất khó nói rõ.

Nhưng lúc này, trên người Mạnh Hạo, giống như tiến hành một hồi chinh chiến trước nay chưa từng có. Lấy thân thể hắn làm chiến trường, bí thuật và Yêu Tiên thể triển khai đối kháng.

Là phá hủy có thể hơn tẩm bổ, hay là tẩm bổ đến không thể bị phá hủy, giống như thanh mâu và lá chắn!

Huyết nhục Mạnh Hạo nháy mắt bành trướng, lại ầm ầm héo rũ, tại trong vòng tuần hoàn này, tạo thành một sự đau nhức khó mà miêu tả. Loại thống khổ này, khiến Mạnh Hạo run rẩy, toàn thân xuất ra lượng lớn mồ hôi.

Nhưng ánh mắt hắn lại mang theo vẻ kiên định trước nay chưa từng có, cắn răng, tiếp tục kiên trì, không để cho bản thân hôn mê, mà càng cảm thụ sâu thêm. Giờ phút này, tại trong vòng tuần hoàn héo rũ rồi bành trướng không ngừng này, thân thể hắn dần dần sinh ra một lực lượng khủng bố.

Oanh!

Ở dưới quang vô hình của thiên địa đại yêu, thân thể Mạnh Hạo lập tức héo rũ, như muốn sụp đổ toái diệt, tóc rụng, giống như dầu hết đèn tắt, như người chết héo.

Oanh!

Theo bí thuật Nhục Thân Thành Thánh, lượng lớn phù văn lạc ấn được phóng xuất ra từ Yêu Tiên Tháp nháy mắt dung nhập vào trong cơ thể Mạnh Hạo, khiến cho thân thể héo rũ của hắn lập tức bành trướng bạo tăng, giống như người khổng lồ.

Loại biến đổi giữa mâu và lá chắn này, như một loại cải tạo thống nhất như thế này, trước nay chưa từng xuất hiện qua, khiến thân thể Mạnh Hạo, tại trong vòng tuần hoàn không ngừng này, càng ngày càng mạnh!

Giờ phút này, Chỉ Hương bên kia run rẩy thân thể. Nàng không có bí thuật Nhục Thân Thành Thánh, chỉ là Yêu Tiên thể thuần túy cải tạo, giờ phút này thân thể càng héo rũ, nhưng trong héo rũ này, lại có yêu khí càng kinh người hơn, tản ra kinh thiên.

Hai người, đều ở trên con đường tu hành của riêng mình, không ngừng hùng mạnh lên, mà nước ao trong Yêu Tiên trì này vốn không nhiều, giờ phút này cũng chậm rãi giảm bớt.

Không biết trôi qua bao lâu, cho đến khi một tiếng nổ kinh thiên truyền khắp bát phương, Mạnh Hạo chợt ngẩng đầu. Cho dù dần dần nhắm mắt, nhưng nhục thể của hắn, tại chớp mắt này, không còn bành trướng khoa trương, cũng không phải khô héo gần như tử vong, mà là thon dài!

Thân thể thon dài, thoạt nhìn dường như không có bất kỳ cảm giác lực lượng nào, nhưng ẩn tàng trong đó là thân thể khủng bố vượt xa Mạnh Hạo lúc trước cùng sự cường đại không cách nào hình dung.

Thân thể hắn tràn đầy một cỗ mị lực đặc thù, giống như mỗi một tấc da thịt, đều ẩn chứa lực bộc phá kinh người. Hơn nữa, trong thân thể này tồn tại cốt cách cứng rắn khó mà hình dung, khiến cho Mạnh Hạo giờ khắc này, khi ngẩng đầu, trên thân thể hắn lập tức bạo phát ra khí thế mãnh liệt.

Gió cuốn mây tan, lốc xoáy nổ vang, khí thế trên người Mạnh Hạo, rõ ràng là ... lực lượng nhục thể mà sau khi hắn mở ra đệ thất mệnh mới có được!

Mà lúc này, hắn vốn chưa hề mở ra đệ thất mệnh, chỉ đang duy trì đệ nhất mệnh mà thôi.

Sương mù bốn phía quay cuồng, lốc xoáy rầm rầm chuyển động, Mạnh Hạo hít sâu trong đó. Hắn rõ ràng cảm nhận được sự cường đại của mình, cho dù tu vi vẫn như thường, nhưng sự cường đại của thân thể, khiến cho hắn có được chiến lực, hoàn toàn bất đồng với quá khứ.

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe lên, trực tiếp mở ra đệ nhị mệnh.

Oanh!

Đệ tam mệnh, đệ tứ mệnh ... Mạnh Hạo không chút do dự, tại chỗ này, mở ra toàn bộ lực lượng mạnh nhất tồn tại trong cơ thể, cho đến đệ thất mệnh!

Thân thể hắn chấn động, tu vi hắn có thể triển khai ra vẫn là sáu mươi bốn lần chiến lực Nguyên Anh đại viên mãn như trước, nhưng ... nhục thể của hắn, tại chớp mắt này, cũng đạt đến một trình độ trước nay chưa từng có.

Nhục thể của hắn, cốt cách của hắn, thân thể hắn, giờ phút này tráng kiện không theo quy tắc, thậm chí chiều cao cũng bị cưỡng ép tăng lên không ít, cho dù là khoanh chân ngồi, cũng bằng đứng thẳng lúc trước.

Thân hình khủng bố này, thoạt nhìn đã không còn giống như tu sĩ, mà là yêu vật!

Mặt mũi của hắn dữ tợn, vô số gân xanh phồng lên, mấp máy ở toàn thân, tóc hắn càng dài hơn, khi ngẩng đầu, trong mắt lộ ra vẻ hung hãn, dường như một quyền ... có thể nổ vang mặt đất.

Mạnh Hạo không biết nên hình dung thân thể giờ phút này như thế nào, cái loại cảm giác khủng bố bộc phát ra từ trong cơ thể sau khi nắm tay, khiến Mạnh Hạo chậm rãi đoán được, bản thân mình giờ khắc này, cường đại hơn lúc trước rất nhiều rồi.

- Nhưng ... thân thể dũng mãnh như vậy, vẫn chưa phải Trảm Linh...

Mạnh Hạo trầm mặc, cho dù thân thể khủng bố, nhưng hắn vẫn dần dần nhận thấy được, thân thể không biết ở lúc nào, liền xuất hiện bình cảnh.

Bình cảnh này xuất hiện, không khiến cho Mạnh Hạo uể oải, ngược lại làm cho trong mắt hắn lộ ra vẻ kích động. Bởi vì bình cảnh này, đại biểu một việc ...

Đây là bình cảnh để thân thể bước vào ... Trảm Linh!

Một khi đột phá bình cảnh này, Mạnh Hạo có thể hoàn toàn có được thân thể Trảm Linh, đó là thân hình chân chân chính chính có thể đối kháng với Trảm Linh đệ nhất đao, đó là cảnh giới trảm tiên chân chính!

Tuy rằng không phải tu vi, mà là thân thể, nhưng cũng khủng bố đến cực điểm như nhau!

- Ta hẳn là có thể đột phá!

Ánh mắt Mạnh Hạo chợt lóe, sau khi hít sâu, lập tức nhắm nghiền hai mắt. Khoảnh khắc hắn nhắm mắt, những thiên địa đại yêu chung quanh hắn, đột nhiên lại phóng xuất ra quang vô hình.

Những quang này nhìn không rõ có bao nhiêu, đồng loạt đánh vào trong cơ thể Mạnh Hạo, trong nháy mắt tiến vào thân thể hắn, chúng không đi lay động cốt cách, cũng không làm héo rũ huyết nhục, mà sinh ra phá hủy trí mạng đối với kinh mạch của hắn.

Mạnh Hạo không phải Chỉ Hương, có thể chất đặc thù. Thể chất đặc thù đó, có thể cho trí mạng này trở thành không phải trí mạng, cho nên mới có thể từ trong đó đạt được tái sinh, giống như Yêu Tiên thể.

Nhưng Mạnh Hạo, lại có bí thuật, so với thể chất của Chỉ Hương còn đặc thù hơn, còn kinh người hơn, thậm chí nó còn không hợp với Yêu Tiên thể, giống như túc địch*.

*kẻ thù vốn có từ xưa tới nay.

Mà bí thuật này, ngay cả Kha Văn Hải năm đó cũng đã từng nói, thiên địa hiếm thấy, lai lịch thần bí khó lường, có thể thấy được chỗ huyền bí của nó.

Gần như trong nháy mắt kinh mạch toàn thân Mạnh Hạo bị phá hủy, vô tận phù văn chung quanh hắn lập tức dũng mãnh lao vào, trong khoảnh khắc đã chữa trị hoàn toàn kinh mạch của Mạnh Hạo.

Vòng biến đổi tuần hoàn giữa mâu và lá chắn lại điên cuồng triển khai trong cơ thể Mạnh Hạo. Đã thích ứng khi cải tạo cốt cách, quen khi thân thể bị xé rách, giờ phút này đau đớn khi kinh mạch bị phá hủy và trùng tạo, đối với Mạnh Hạo mà nói, hắn sớm có thể nhận.

Giờ phút này chỉ có thân thể run rẩy, nhưng vẻ mặt lại không thay đổi một chút nào.

Trong cơ thể nổ vang ngập trời, kinh mạch tại trong vòng tuần hoàn phá hủy không ngừng này, càng ngày càng trở nên cứng cỏi, càng thêm dũng mãnh, khiến cho thân thể Mạnh Hạo, tại thời khắc này, lại một lần kéo lên!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com