ZingTruyen.Com

Ngã Dục Phong Thiên FULL

XXXVI ( Chương 876-900 )

00oxo00

Chương 876: Giết Quý tử (2)

Một chưởng này, với tu vi của Mạnh Hạo, căn bản không thể tạo thành tổn thương với thân thể ký thân, nhưng hư ảnh Quý Minh Phong phía sau mà chỉ có Mạnh Hạo có thể nhìn thấy lại chấn động, đôi mắt đang nhắm như giãy dụa muốn mở ra.

Nơi này là Yêu Tiên Tông!

Môn quy nghiêm khắc, Kha Cửu Tư hành sự trong quá khứ tuy ngang ngược, cũng có lúc giết người, nhưng trước mặt nhiều người như thế này, nhiều nhất cũng chỉ đả thương mà thôi. Đa phần là ở trong chỗ tối, lợi dụng thân phận của mình, điều khiển những người có mâu thuẫn với kẻ đó, tiêu diệt người đó bên ngoài tông môn.

Cho nên lúc này Mạnh Hạo xuất hiện, vừa bắt đầu cũng chỉ khiến người ta giật mình, thậm chí hơn trăm người đi theo sau hắn, vẫn còn cười nói, không hề ngăn cản, cho dù là đệ tử hạch tâm của núi thứ nhất, đa phần cũng chỉ là cau mày. Nhưng ai cũng biết ác danh của Kha Cửu Tư trong tông môn, không muốn trêu chọc vào.

Dù sao, bất cứ một tông môn khổng lồ nào, đều sẽ có loại người như Kha Cửu Tư tồn tại, chuyện này không thể tránh khỏi, bất cứ tông môn nào cũng đều như vậy.

Nhưng khi một chưởng của Mạnh Hạo đánh tới, thân thể thanh niên Quý Minh Phong ký thân, lập tức run rẩy, lui lại phía sau, tu sĩ xung quanh lập tức biến sắc.

Vì bọn họ nhìn ra, đệ tử hạch tâm bị Mạnh Hạo một chưởng đánh bay kia, lại xuất hiện dấu hiệu hồn diệt. Loại chuyện này, khiến tất cả mọi người kinh hãi.

Hồn diệt, không phải thân thể tử vong, mà là trở thành hoạt tử nhân (người thực vật), hồn phi phách tán, thậm chí ở một mức độ nào đó, còn đáng sợ hơn tử vong thực sự.

Sát cơ trong mắt Mạnh Hạo lóe lên, nhìn thấy hồn của Quý Minh Phong lúc này chấn động mãnh liệt, đôi mắt sắp mở ra một chút, hắn hừ lạnh một tiếng, một lần nữa tới gần, tay phải đấm tới.

Trong tiếng nổ, thân thể Quý Minh Phong ký gửi, một lần nữa run lên, thoạt nhìn không sao, nhưng hồn ảnh hư ảo của Quý Minh Phong sau lưng y càng thêm tan rã, run rẩy, như phát ra những tiếng gầm thét vô thanh, dường như đang dốc sức tỉnh lại.

Mạnh Hạo đang định ra tay tiếp, thì các đệ tử hạch tâm của núi thứ nhất xung quanh lập tức tiến lên cản trở, thậm chí những người đi cùng Mạnh Hạo cũng đều ra tay ngăn cản.

- Cửu Tư, không được như vậy.

- Cửu Tư, đừng ra tay lúc này, chúng ta tìm cơ hội, kẻ này nhất định chắp cánh khó thoát, việc gì phải giết y trước mặt mọi người...

Bị mọi người ngăn cản, Mạnh Hạo nhìn hồn Quý Minh Phong, khí tức thức tỉnh càng lúc càng nồng, thậm chí đôi mắt trong tích tắc đã hơi có quang mang.

- Chính là người này dụ dỗ ta cấu kết với yêu nữ kia, hại ta bị trách phạt, hôm nay không giết người này, ta thề không bỏ qua!

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên, lạnh lùng mở miệng, hắn lắc mình một lần nữa xông tới. Những đệ tử chơi bời của các phong khác sau lưng hắn, ai nấy đều chần chừ, tiếp đó nghiến răng lao tới ngăn trở Mạnh Hạo lần nữa.

Ngay khi Mạnh Hạo cau mày nhìn bọn họ, mười mấy người này lần lượt truyền thần niệm với Mạnh Hạo.

- Nhất định phải giết?

- Nhất định phải giết.

Mạnh Hạo quả quyết.

- Được, ngươi vừa rồi đã chịu trách phạt xong, cho dù ngươi muốn giết người này vì lý do gì, chúng ta cũng ra tay với ngươi!

- Như vậy cho dù bị trách phát, chúng ta cũng cùng gánh, dù sao so với một mình ngươi gánh áp lực thì nhỏ hơn nhiều!

Mười mấy người này trong mắt mọi người đều là loại mèo mả gà đồng như Kha Cửu Tư, lúc này nói xong, lập tức quay người, phóng thẳng về phía Quý Minh Phong.

Mạnh Hạo sững sờ, nhìn kỹ bọn họ một cái, lập tức tiến tới, mọi người cùng lên, lập tức quét sạch tất cả ngăn trở của đệ tử núi thứ nhất, xuất hiện xung quanh Quý Minh Phong. Lúc này hồn Quý Minh Phong đột nhiên mở mắt, tiếng nổ vang vọng.

Cho dù là Quý Minh Phong, hay là người y ký thân, trong khoảnh khắc này lập tức run rẩy, đặc biệt là Quý Minh Phong, vừa mới mở mắt, y đã phát ra tiếng gào thảm thiết mà chỉ có Mạnh Hạo có thể nghe được.

Hồn của y nhanh chóng mơ hồ, vẻ mặt mê man và sợ hãi, trợn to mắt, nhìn ra xung quanh, rồi lập tức dừng lại trên người Mạnh Hạo, khoảnh khắc y nhìn thấy Mạnh Hạo, hồn ảnh của y nheo mắt lại.

- Là ngươi!

Khoảnh khắc này, tiếng nổ lại vang lên, tất cả ra tay, giống như cuồng phong thổi lá rụng, trong khoảnh khắc, thân thể ký thân của Quý Minh Phong lập tức sụp đổ, bị đủ loại thần thông kinh thiên động địa đánh cho tan thành tro bụi.

Mà hồn Quý Minh Phong, cũng trong khoảnh khắc này, bị xé rách, tiếng hét thảm mà chỉ Mạnh Hạo có thể nghe được, vang vọng bên tai. Tay phải Mạnh Hạo trực tiếp đánh tan nát linh hồn Quý Minh Phong.

Phịch một tiếng, một đạo tử rực rỡ của Quý gia, được Quý gia kỳ vọng rất cao, đã hoàn toàn bị diệt sát trong thế giới viễn cổ hư ảo ở cảnh giới thứ hai của Yêu Tiên Tông.

Tử vong ở chỗ này, tương đương với hồn vong.

Gần như khoảnh khắc Quý Minh Phong tử vong, bên ngoài Yêu Tiên Tông, trên vùng đất Nam Thiên, trong tổ trạch Quý gia, đệ nhất tổ của Quý gia Nam Thiên hiện nay ngồi trên tế đàn tối cao, vị tu sĩ nhìn như thanh niên kia, đột nhiên mở bừng mắt.

Khoảnh khắc y mở mắt, bầu trời ở vùng đất Nam Thiên, phong vân thay đổi, thiên địa biến sắc.

Y từ từ cúi đầu, nhìn chín khối ngọc giản đặt trước mặt mình, tay phải từ từ đưa lên, đang định chạm vào khối đầu tiên, nhưng còn chưa chạm tới, thì khối ngọc giản đó, đã vang lên những tiếng răng rắc rồi lập tức vỡ nát.

Bàn tay y, dừng lại giữa lưng chừng.

Sắc mặt y, giờ phút này, bắt đầu âm trầm, đồng thời, trên bầu trời của Đông Thổ, Nam Vực, Bắc Địa, sấm chớp ầm vang, giống như biến đổi theo sắc mặt y, xuất hiện rất nhiều mây đen.

- Ngã xuống...

Y lẩm bẩm, giọng khàn khàn, vẻ mặt có phần không thể tin tưởng, với tu vi của y, với địa vị của y, vẻ mặt này đã rất lâu không xuất hiện.

- Làm sao lại... Ngã xuống?

Sắc mặt thanh niên càng lúc càng trầm, y từ từ ngẩng đầu, đôi mắt thấp thoáng điện quang, lôi đình trong cơ thể liên tục nổ vang.

- Yêu Tiên cổ tông, độ nguy hiểm không cao, chỉ có trong cảnh giới đầu tiên, vì lựa chọn ký thân, mới xuất hiện tranh chấp. Nhưng ai dám trêu chọc Quý gia?

Thanh niên im lặng, trong mắt có vẻ khó hiểu, còn ẩn chứa sự tức giận và đau đớn cực sâu.

Quý Minh Phong, là hậu bối y coi trọng nhất, được kỳ vọng rất cao, cho dù thế nào y cũng không thể ngờ được, lại tử vong trong Yêu Tiên Tông!

- Cảnh giới thứ hai, là cảnh giới hư ảo, nhìn thì có vẻ nguy hiểm, nhưng lại cực kỳ ít thấy nguy hiểm đến tính mạng, chuyện này cần bao nhiên trùng hợp chứ. Tính thời gian, lúc này hẳn là cảnh giới thứ hai mới mở ra, với tư chất của Minh Phong, y phải nằm trong số những người thức tỉnh đầu tiên, làm sao lại có thể ngã xuống?

- Yêu Tiên Cổ Tông mở ra mấy vạn năm, người Quý gia, trước nay chưa từng có lần nào xuất hiện ... tử vong thực sự!

- Minh Phong... y vì sao lại ngã xuống?

Thanh niên im lặng, hàn khí trong mắt khiến hoa tuyết rơi khắp vùng đất Nam Thiên.

Trong im lặng, y đột nhiên giơ tay phải lên, trong tay lập tức xuất hiện một chiếc la bàn, chính giữa la bàn, có một mặt trời màu đen, khiến cho chiếc la bàn này phát tán ánh sáng màu đen.

-----o0o-----

Chương 877: Còn không kêu thảm

Nhìn la bàn, thanh niên giơ tay trái lên, từ từ điều chỉnh, có ý định thôi diễn, nhưng chỉ mấy nhịp thở, y đã biến sắc, la bàn trong tay nổ một tiếng rồi lập tức nứt một đường.

Y hít một hơi, lộ vẻ khó tin.

- Biến số! Ta chỉ tính ra, lần này Yêu Tiên cổ tông mở ra, xuất hiện một... biến số chưa từng có trong chín vạn năm nay!

- Biến số này, thậm chí sẽ ảnh hưởng đến dòng chảy thời gian, ảnh hưởng một chút lên dòng tháng năm. Đến cũng là đã xảy ra chuyện gì, vì sao lại như thế!

Giờ phút này, trong Yêu Tiên Tông, cảnh giới thứ hai, trên núi thứ nhất.

Vì ký thân Quý Minh Phong tử vong, xung quanh hoàn toàn yên lặng, tất cả đệ tử hạch tâm núi thứ nhất đều im lặng nhìn cảnh này, đôi mắt họ xuất hiện quang mang lạnh lùng. Ngay cả những người đi theo Mạnh Hạo mà không động thủ, cũng cảm thấy chấn động. Tất cả xảy ra quá nhanh, vì thế mà bọn họ còn chưa kịp nghĩ đến hậu quả.

Lúc này đệ tử hạch tâm núi thứ nhất tử vong, những người này đều chấn động, vẻ mặt biến hóa, họ biết rõ, lần này... Chọc vào đại họa rồi.

Mạnh Hạo đứng giữa không trung, nhìn mười mấy người tuổi tác không chênh lệch nhiều với mình, cùng ra tay với mình. Những người này, đều là những kẻ chơi bời ở các phong, trong mắt mọi người họ đều là lũ mèo mả gà đồng, nhưng tự bản thân họ mới biết, tình cảm giữa bọn họ, đã vô cùng sâu sắc sau biết bao sự việc hoang đường.

Mạnh Hạo nhìn bọn họ, bọn họ cũng nhìn Mạnh Hạo, ánh mắt lướt qua, đều cười ha hả.

Nửa canh giờ sau, từng tiếng chuông vang khắp Yêu Tiên Tông, đồng thời, giữa không trung Yêu Tiên Tông, xuất hiện một màn sáng khổng lồ bao bọc. Trong lồng giam đó có Mạnh Hạo và mười mấy người ra tay lúc trước.

Trước mặt đệ tử cả tông môn, một đại hán để mình trần lơ lửng giữa không trung, nhắm mắt, sau khi chuông đổ năm hồi, người này đột nhiên mở mắt, để lộ tinh mang khiếp người, tay phải gã chộp vào hư không, một cây roi màu đen lập tức xuất hiện từ hư không. Cây roi này dài đến nghìn trượng, lúc vung lên xé rách hư vô, tia chớp lấp loáng, âm thanh phát ra kinh tâm động phách, truyền khắp tông môn.

- Tàn sát đệ tử tông môn, dựa theo môn quy, vốn phải đền mạng, niệm tình tổ bối các ngươi có công với tông môn... Tội chết có thể miễn, nhưng khó thoát trách phạt!

- Phụng lệnh thất đại chí tôn, phế danh hiệu đệ tử thân truyền của Kha Cửu Tư, phế danh hiệu đệ tử thân truyền của mười bảy người Hứa Thiên Hải, Trần Mộng Vân... Toàn bộ giáng làm đệ tử nội môn, vạn năm không thể khôi phục!

- Còn phải chịu ba roi luyện ngục, mỗi roi sống chết, đều là trách phạt! Trong đó Kha Cửu Tư, phải chịu bốn roi!

- Nếu còn lần sau, toàn bộ phải lấy mạng ra đền!

Đại hán dửng dưng nói, tiếng nói vang khắp tông môn, tất cả những người nghe thấy đều kinh hãi. Trách phạt như vậy, đã là cực kỳ nghiêm khắc, giáng thấp thân phận, vạn năm không thể khôi phục, đây chỉ là thứ yếu, quan trọng nhất là, bị luyện ngục tiên, trừ khi có tư chất cực cao, không mấy người có thể chịu được trên hai roi!

Trong ký ức của mọi người, ba roi, đã một nghìn năm chưa từng xuất hiện, còn Kha Cửu Tư được chăm sóc đặc biệt, bốn roi của hắn... Ít nhất cũng ba nghìn năm chưa xuất hiện rồi.

Khoảnh khắc này, tất cả đệ tử Yêu Tiên Tông đều yên lặng, ngẩng đầu nhìn lên không trung, đặc biệt đệ tử núi thứ nhất, càng có vẻ thỏa hận.

Trong màn sáng giữa không trung, Mạnh Hạo và mười mấy người khác, nghe được lời nói của đại hán bên ngoài, ai nấy tái mặt.

- Bà nó chứ, đáng hận, ba roi...

- Coi như lão tử mở ra lối mới, ba roi thì đã sao!

- Cái gì phế đệ tử thân truyền, công pháp, truyền thừa, bảo bối mà lão tử muốn, chỉ một câu là có, thân phận đệ tử gì đó, không đáng kể!

- Cửu Tư, huynh đệ chịu phạt không đáng gì, những lão già kia nhiều nhất là khiến chúng ta chịu nỗi đau da thịt, không thể diệt chúng ta. Nhưng ngươi phải nói cho chúng ta, vì sao phải giết đệ tử hạch tâm kia?

Mạnh Hạo nhìn mười mấy người xung quanh, cho dù hắn biết rõ đây là hư ảo, nhưng trong lòng vẫn cảm động. Loại cảm giác hoạn nạn có nhau này, khiến Mạnh Hạo thậm chí không muốn nghĩ rằng đây không phải là chân thực, không muốn suy xét rằng, bản thân không phải Kha Cửu Tư.

Chỉ là, câu hỏi của bọn họ, Mạnh Hạo không biết nên nói thế nào, im lặng một lúc, hắn nghiến răng.

- Tiểu tử này thầm dụ dỗ một sư muội của ta!

Mạnh Hạo nói xong, mười mấy người xung quanh lập tức lộ vẻ cổ quái, tiếp đó cười phá lên.

Khi tiếng cười của bọn họ vang lên, đại hán bên ngoài màn sáng lạnh lùng nói.

- Roi thứ nhất.

Gã vừa nói, tay phải đã giơ lên, chiếc roi uốn khúc trong hư không, vung mạnh một cái, tiếng xé gió vang lên, bộp một tiếng.

Tiếng roi vun vút, liên tiếp vang lên mười mấy lần, tiếng nổ kinh thiên như sấm sét ầm vang.

Chiếc roi kia, vuốt thẳng trên người đám Mạnh Hạo.

Thân thể Mạnh Hạo chấn động, như muốn hồn phi phách tán. Loại đau đớn không thể hình dung này, trong khoảnh khắc kích thích tâm thần, khiến trước mắt hắn trở nên mơ hồ, đồng thời, từng tiếng kêu thảm thiết lập tức vang lên bên tai hắn.

Ngay lúc này, trên núi thứ bảy phía xa xa, có bảy bóng người đứng ở nơi đó, giống như bảy vầng thái dương chí cao vô thượng, từ xa nhìn lại cảnh xử phạt. Trong bảy người có một người chính là Kha Vân Hải, vẻ mặt ông âm trầm, lúc này vô cùng tức giận, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo bị đánh như sắp chết.

- Hiện giờ Lý chủ ngủ say, còn thiên mệnh trong chúng sinh, phong ấn đạo cảnh, không thể hiện trước mặt người, sớm muộn cũng có đại sự xảy ra. Kha huynh nếu còn không cứng rắn lên, e rằng sau này con huynh nhất định sẽ chọc phải đại họa ngập trời.

Người nói là một phụ nữ trung niên, vẻ mặt hờ hững, toàn thân phát ra bảo quang, đứng ở nơi đó, giống như dung hợp với đất trời, chính là chí tôn của núi thứ sáu trong thất đại chí tôn.

- Kha huynh, đứa bé này quả thực hơi... Nó vi phạm môn quy cũng chẳng sao, nhưng lại làm liên lụy đến người khác, tính tình... Ài...

Chí tôn núi thứ ba là một ông lão, vẻ mặt sầu khổ, đầy cảm giác tang thương, lúc này lắc đầu.

- Kẻ này rõ ràng có nghịch cốt, mấy năm nay, hắn làm việc ngang ngược, đệ tử chết trong tay nó cũng đến mười mấy người, chỉ là chúng ta nể mặt Kha huynh, không muốn truy cứu mà thôi. Hôm nay hắn giết người trước mặt tất cả, quả thật quá đáng!

Chí tôn núi thứ nhất, là một thanh niên, đôi mắt y mảnh dài, vô cùng tuấn tú, toàn thân phát ra kim quang, như có vô số kiếm ảnh lấp lánh xung quanh, hình thành mặt trời kiếm. Lời nói y bình thường, nhưng lại giống như những thanh kiếm sắc xuyên qua hư vô.

Ngay khi ba người vừa nói xong, Kha Vân Hải đã nói đầy tức giận.

- Nghịch tử! Nghịch tử!

- Vừa mới thả nó ra, lại làm ra chuyện táng tận lương tâm như vậy, có đánh chết nó cũng được, coi như lão phu không có đứa con này!

- Nếu nó không chết, sớm muộn cũng khiến ta tức chết. Mấy năm nay, vì Lý chủ trả thiên mệnh cho chúng sinh, khiến sinh linh cuối cùng cũng có tuổi thọ đến cực hạn, đạo cảnh không dám hành tẩu thiên hạ. Lão phu tuổi thọ khô kiệt, không còn sinh mệnh vô tận, đại hạn đến gần, chư vị đạo hữu nhẫn nại với nghiệt tử thế nào, chuyện này Kha mỗ vẫn luôn ghi nhớ.

-----o0o-----

Chương 878: Lý chủ truyền thừa

- Để nó chết đi, là Kha mỗ năm đó vì tông môn, vì Lý chủ, chín lần sơn hải chiến, chém giết quá nhiều, khiến cho mười lăm đứa con chỉ còn lại mình nó. Từ nhỏ nó đã được nuông chiều, coi như là một kiếp đã định trước của Kha mỗ.

- Bỏ đi, bỏ đi, để nó chết đi!

Kha Vân Hải quay người, ông như già đi, tử khí trên người càng thêm nồng đậm.

Lúc Kha Vân Hải quay đi, sáu người khác đều im lặng, trong đó chí tôn núi thứ bảy, là một ông lão tóc bạc tiên phong đạo cốt, thở dài một tiếng, ánh mắt liếc qua bầu trời, dừng lại trên người đại hán vung roi.

Đại hán này hơi dừng lại, rồi quất roi thứ hai.

Tiếng roi vẫn kinh thiên, thậm chí còn mạnh mẽ hơn, thoạt nhìn kinh tâm động phách, nhưng trên thực tế, lúc rơi trên người đám Mạnh Hạo, lại rõ ràng nhẹ hơn lúc trước một chút.

Khi roi thứ ba quất xuống, mười mấy người Mạnh Hạo, ai nấy đều trầy da tróc thịt, vẻ mặt tiều tụy, khó khăn ngẩng đầu, đau khổ nhìn Mạnh Hạo. Bọn họ biết, Mạnh Hạo còn phải chịu roi thứ tư.

Mạnh Hạo cười khổ, ngay lúc này, roi thứ tư đã tới, đánh lên người một mình Mạnh Hạo, đồng thời, bên tai Mạnh Hạo truyền đến giọng nói tức giận của Kha Vân Hải.

- Còn không kêu thảm!

Mạnh Hạo sững sờ, rồi gào lên một tiếng thảm thiết, những người xung quanh nghe được, ai nấy đều kinh hãi...

Hình phạt kết thúc, lập tức có người của các sơn phong đi tới, đỡ lấy đám Mạnh Hạo, mau chóng trở về trị thương. Khi Mạnh Hạo về đến núi thứ tư, giọng Kha Vân Hải vẫn vang vọng cả núi thứ tư.

- Đừng có đỡ nó, nghịch tử, cút ra đây cho ta!

Đệ tử núi thứ tư đỡ Mạnh Hạo hơi chần chừ, được Mạnh Hạo ra hiệu buông tay. Mạnh Hạo cười khổ, nhưng trong lòng cảm thấy ấm áp, thở dài một tiếng, từ từ bước về phía động phủ của Kha Vân Hải.

Mạnh Hạo cảm thấy thân phận này của bản thân, thu được lợi ích, nhưng cũng phải chịu áp lực. Thân phận một kẻ chơi bời, khiến hắn có thể hành sự không cần kiêng kỵ, nhưng nơi này dù sao cũng là một tông môn khổng lồ, môn quy không thể dễ dàng vi phạm.

- Đáng tiếng không tìm được Hô Diên Lão Tổ... Những người khác trong thời gian ngắn cũng không thể tìm thấy. Nếu đã vậy, cũng không nhất định phải mạnh mẽ đi tìm, ở nơi này, cần lấy việc thu được đạo pháp truyền thừa là chính.

Lúc Mạnh Hạo đi vào động phủ, Kha Vân Hải đã xếp bằng trên giường đá, nhìn Mạnh Hạo đi tới, hừ lạnh một tiếng.

- Biết con lần này sai ở đâu không.

Kha Vân Hải lạnh lùng mở miệng.

Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn Kha Vân Hải một cái, không nói chuyện.

- Ngươi sai ở chỗ không nên kích sát đệ tử đồng môn một cách công khai như vậy!

Kha Vân Hải nhìn Mạnh Hạo, từ từ nói.

Đôi mắt Mạnh Hạo lập tức sáng lên.

- Ngươi sai ở chỗ nên lựa chọn một thời gian khác, rồi hãy ra tay!

Kha Vân Hải nhìn Mạnh Hạo, khoát tay, chỉ tiếc con mình có lớn mà không có khôn.

- Giết một người thì cũng thôi, ta cả đời giết người vô số, tu sĩ tu đạo, chỉ cầu trong lòng không thẹn. Con nếu đã muốn giết gã, thì nhất định sẽ có lý do nhất định phải giết, con ngày thường rất thông minh, hôm nay làm việc lỗ mãng như vậy, có thể thấy con muốn giết người diệt khẩu, nếu không e là gã lẩn trốn mất.

- Cho dù con và đối phương có thù oán cá nhân, thân phận của con, cũng không cho phép con giết trước mặt bao nhiêu người như thế!

Kha Vân Hải từ từ mở miệng.

Mạnh Hạo nhìn Kha Vân Hải trước mắt, trong lòng một lần nữa rung động. Rung động này, đến từ linh hồn của hắn, đến từ ấn tượng mơ hồ trong ký ức của hắn với phụ thân, trong lúc im lặng, Mạnh Hạo đột nhiên mỉm cười.

Hắn dứt khoát quên đi việc mình không phải là Kha Cửu Tư, nếu đã đến nơi này, có lẽ Kha Cửu Tư cũng không muốn mình mãi tự nhắc nhở bản thân không thực sự là người của Yêu Tiên Tông.

Nếu đã như vậy... Mạnh Hạo ta, cũng là Kha Cửu Tư.

- Con cảm thấy... Điều con thực sự làm sai, là tự mình ra tay.

Mạnh Hạo đột nhiên mở miệng.

Kha Vân Hải kinh ngạc, nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Con không nên tự mình giết gã, con nên nói với người, sau đó người chỉ cần nói một câu, là gã sẽ phải chết. Cũng không có phiền toái lớn đến vậy.

Mạnh Hạo nói nhỏ.

Kha Vân Hải trừng mắt nhìn Mạnh Hạo, rồi đột nhiên mỉm cười. Tiếng cười càng lúc càng lớn, đến cuối cùng, đã không còn rõ ràng là giận quá hóa cười hay là thực sự cười lớn. Tay phải ông vung lên, một cơn gió nhẹ lập tức thổi lên người Mạnh Hạo, tức thời vết thương trên người hắn đã thuyên giảm nhiều.

Tiếp đó, Kha Vân Hải trầm ngâm một chút, tay phải chộp về phía cây đèn long phượng bên cạnh, lập tức có hai tia sáng được rút ra, lơ lửng giữa không trung. Lực lượng thiên địa nồng đậm từ bốn phương tám hướng liền tràn tới, ngưng tụ lại giữa không trung, ngay trước mặt Kha Vân Hải, giống như luyện khí, hình thành hai bức tượng đá lớn.

Hai bức tượng này, cao đến hơn một người, toàn thân đen nhánh, tay cầm đại kiếm, giống như tượng binh lính, ầm một tiếng, rơi xuống mặt đất.

Chỉ bằng khí tức, đã khiến Mạnh Hạo hít thở gấp gáp, cảm nhận được uy áp không thể hình dung, vượt qua tất cả những cường giả hắn nhìn thấy cả đời này.

Đồng thời, tay phải Kha Vân Hải chỉ về phía Mạnh Hạo, mi tâm Mạnh Hạo tức thời xuất hiện một vết rách, hai giọt máu tươi không nghe hắn khống chế bay ra, rơi lên người hai bức tượng.

Sau khi máu rơi xuống, hai bức tượng lập tức sáng mắt lên, giống như có được linh tính, khoảnh khắc Mạnh Hạo nhìn thấy bọn họ, Mạnh Hạo lập tức có cảm giác tùy ý khống chế hai bức tượng binh lính này.

- Hai bức tượng này, có hồn huyết của con trong đó, cho dù trải qua vô số vạn năm, cho dù nó có trải qua bao khó khăn, bao nhiêu chủ nhân, nhưng chỉ cần con xuất hiện trước mặt chúng, thì con chính là người chủ đầu tiên chí cao vô thượng của chúng!

Kha Vân Hải sắc mặt đỏ hồng, mái tóc hơi bạc đi một chút, hờ hững mở miệng, thâm ý nhìn Mạnh Hạo một cái.

- Kha gia ta giết người, không cần người khác giúp đỡ. Con lui xuống đi, cảm ngộ cẩn thận Ly Thần Quyết, còn có... Đừng gây chuyện cho vi phụ nữa, được chứ? Con cũng không còn nhỏ nữa, chín chắn lên một chút...

Kha Vân Hải nói đến cuối cùng, lại một lần nữa thở dài.

Mạnh Hạo ho khan một tiếng, gật đầu, đôi mắt lộ ánh sáng kỳ dị, đột nhiên ngẩng đầu, nhìn Kha Vân Hải, bất giác hiện lên chút xấu hổ.

- Cha, người có Sơn Hải Kinh không?

Kha Vân Hải sửng sốt, rồi vỗ lên giường đá.

- Thằng nhóc con, Sơn Hải Kinh? Mày cho rằng Yêu Tiên Tông này là do cha mày sáng lập chắc?

- Một chiêu nửa thức cũng được mà.

Mạnh Hạo vội nói.

- Sơn Hải Kinh, ba đại yêu sơn của đệ nhị trùng thiên, hai đại thánh địa của đệ tam trùng thiên cũng không thể thu hoạch được chút nào. Ngươi cho rằng cha ngươi chỉ là chủ núi thứ tư của đệ nhất trùng thiên, có thể hướng tới Lý chủ đang ngủ say trên đệ tứ trùng thiên hỏi Sơn Hải Kinh sao?

- Sơn Hải Kinh, nếu con thực sự muốn, chỉ có một biện pháp. Lý chủ trước khi ngủ say có để lại truyền thừa, ai có thể đi lên đệ tứ trùng thiên, đi tới trước mặt người, thì có thể thu được truyền thừa của người!

Kha Vân Hải tức giận nói, vung tay lên, như muốn đánh Mạnh Hạo đi.

-----o0o-----

Chương 879: Lý chủ truyền thừa (2)

- Không có Sơn Hải Kinh cũng không sao, cha, người dùng quyền lực của người trong tông môn, giúp con đổi lấy... ba ngàn đạo pháp cần cống hiến môn phái mới thu được đi.

Mạnh Hạo vội vã lui lại nhưng vẫn còn vội vã cầu xin.

Kha Vân Hải trợn mắt, ngây ra nhìn Mạnh Hạo trước mắt.

- Ba ngàn đạo pháp, con thực sự cho rằng Yêu Tiên Tông này là do cha sáng tạo ra sao?

Kha Vân Hải tức giận nói.

- Hai nghìn chín trăm chín mươi chín cũng được, không thể ít hơn nữa.

Mạnh Hạo cắn răng mở miệng.

- Cút, không có!

Kha Vân Hải tức giận gầm lên, tay phải vung lên.

- Cho con đủ công pháp, con sẽ yên tâm ở trên núi thứ tư tu hành...

Mạnh Hạo đưa ra đòn sát thủ. Lời này vừa nói ra, cánh tay giơ lên của Kha Vân Hải không khỏi hơi dừng lại, hơi chần chừ một chút, lại nhìn Mạnh Hạo, thở dài một tiếng.

- Với thân phận của vi phụ, chỉ có thể đổi cho con ba trăm đạo pháp. Nếu con có thể minh ngộ toàn bộ, vi phụ sẽ lại nghĩ cách khác.

Kha Vân Hải lắc đầu, tay phải chụp vào hư không, bàn tay dung nhập vào hư vô, nhắm mắt như cảm thụ gì đó. Một lát sau, ông rút tay về, trong tay đã có thêm một cái ngọc giản, sau khi vứt cho Mạnh Hạo, Kha Vân Hải phất tay áo, cuồng phong lập tức cuốn Mạnh Hạo và hai bức tượng ra khỏi động phủ.

Ở lưng chừng núi thứ tư, có một khu vực cực kỳ xa hoa, khắp nơi đều lấp lánh ánh sáng, xung quanh cũng có kỳ hoa dị thảo, đại môn động phủ, khí phái vạn thiên, nơi này, chính là động phủ của Kha Cửu Tư.

Mạnh Hạo phấn chấn trong lòng, cầm lấy ngọc giản, còn có hai bức tượng đã thu nhỏ lại trong tay. Lúc về đến nơi này, trời đã hoàng hôn, trong động phủ của hắn, có mười mấy tôi tớ, ai nấy sau khi nhìn thấy Mạnh Hạo, đều mỉm cười, cung kính bái kiến.

Thậm chí Mạnh Hạo phát hiện, từ lúc hắn bước vào trong động phủ, muốn làm bất cứ chuyện gì, chỉ cần nói một câu, lập tức có người giúp hắn hoàn thành.

Điều này khiến trong lòng Mạnh Hạo có hơi cảm khái. Phải biết cho dù lúc hắn là Tử Lô ở Tử Vận Tông, cũng không xa hoa đến như vậy, rất không quen, hơi chần chừ một chút, liền cho tôi tớ tản ra.

Một mình một người, ngồi trong động phủ rộng lớn, Mạnh Hạo cúi đầu nhìn bức tượng và ngọc giản phía trước.

Hai thứ này, hắn đã thử rồi, đều không thể thả vào trong túi trữ vật, nhưng Mạnh Hạo lại phát hiện, vật phẩm trong túi trữ vật của mình, lại có thể lấy ra được.

Vốn hắn không cảm thấy có gì khác lạ, nhưng khi hắn nhớ đến Quý Minh Phong, Mạnh Hạo phát hiện không thích hợp, trên người Quý Minh Phong, Mạnh Hạo còn không tìm thấy túi trữ vật, thậm chí, Quý Minh Phong chỉ là một tia hồn phách mà thôi.

Cho dù hắn dung hợp ký ức với thân thể này, cũng vẫn chỉ là dung hợp hồn.

Trầm ngâm, Mạnh Hạo lại nghĩ đến lời của Kha Vân Hải lúc trước, Lý chủ, ba đại yêu sơn, hai đại thánh địa... Những thứ này, trong ký ức của Kha Cửu Tư rất mơ hồ.

- Lúc đầu Chỉ Hương cũng từng nói một chút...

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên, chôn chuyện này ở trong lòng, hắn tin tưởng, Chỉ Hương sẽ có cách tìm được mình, dù sao Chỉ Hương... Mới được coi là đệ tử thực sự của Yêu Tiên Tông!

- Đến lúc đó, tất cả sẽ có đáp án!

Mạnh Hạo không suy tư thêm nữa, thân thể của hắn hiện giờ, còn rất nhiều điều kỳ dị. Như tu vi của bản thân, chính là Nguyên Anh đại viên mãn, nhưng trong Yêu Tiên Tông, tu vi của hắn là cực kỳ yếu, thế mà tất cả mọi người kể cả Kha Vân Hải đều không phát hiện ra, giống như trong mắt bọn họ, hắn mà bọn họ thấy, khác với bản thân thực sự.

Còn có rất nhiều nghi hoặc, Mạnh Hạo chỉ có thể quy hết cho viễn cổ hư ảo trong cảnh giới thứ hai, tất cả, chỉ là một giấc mộng của Yêu Tiên Tông mà thôi.

Tuy nói giấc mộng này vô cùng chân thực, có được khả năng vô hạn, nhưng mộng... Cuối cùng vẫn là mộng, không phải là chân thực.

- Nếu có thể chân thực thì...

Trong đầu Mạnh Hạo đột nhiên sinh ra một suy nghĩ.

- Nếu tất cả có thể trở nên chân thực... Như vậy trong dòng sông lịch sử, thêm một đoạn thay đổi thực sự.

Mạnh Hạo nhìn bức tượng binh lính không thể dung nhập vào túi trữ vật trước mặt, trong lòng thầm than. Hắn hiểu điều này là không thể, nơi này dù sao cũng chỉ là một ảo cảnh thôi.

Chỉ là trong lòng tiếc nuối hai bức tượng, nếu có thể đem theo nó, Mạnh Hạo cho dù lập tức rời khỏi Yêu Tiên cổ giới, hắn cũng cực kỳ vui mừng.

- Đạo pháp truyền thừa, mới là trọng điểm của cảnh giới thứ hai!

Trong mắt Mạnh Hạo xuất hiện vẻ kiên định, không còn suy nghĩ những chuyện không thực tế nữa, cúi đầu cầm ngọc giản lên, nhắm mắt cảm ngộ.

Một lát sau, hắn mở mắt ra, có vẻ mờ mịt.

- Lôi Linh Quyết... Mượn thiên lôi chi ý, dung thể luyện hồn, từ lôi hồn, hóa lôi linh, thay đổi thân thể, tự thành một tia sét giữa đất trời, hưởng vĩnh sinh bất diệt chi thần...

Mạnh Hạo trầm ngâm, tiếp tục xem xét.

Vẻ mặt hắn càng thêm ngưng trọng, thỉnh thoảng hít thở gấp gáp, thỉnh thoảng mở bừng mắt, như bị đạo pháp mà bản thân nhìn thấy làm cho kinh hãi. Hắn không tưởng tượng được, thần thông thuật pháp trên thế gian, lại có nhiều biến hóa như thế, lại có nhiều điều khó tưởng tượng như thế.

Trong đó có phương pháp cắn nuốt cầu vồng sau mưa, hóa thành một con cá bảy màu, nhảy một cái ra khỏi tinh không, du nhập vào sơn hải, hóa thân đại yêu.

Trong này, có quan sát phong vân, thôi diễn hoàng tuyền trên thế gian, dùng vương khí làm rõ thiên ý, dùng rõ thiên ý để đoạt pháp tắc trời đất, động một cái là sao trời tan vỡ, ý niệm xuất hiện là thương tang tan vỡ.

Trong này cũng còn có một loạt thần thông thuật pháp, trong đó có một bộ gọi là Vi Ngư Bằng Ý, hoàn toàn dùng thần thức làm cơ sở, biến hóa hàng nghìn hàng vạn, tu đến cực hạn, tự thân có thể biến thành một con Côn Bằng!

Công pháp này, khiến Mạnh Hạo nghĩ đến Côn Bằng kỳ dị trong Vãng Sinh động.

Tất cả, đều khiến Mạnh Hạo cảm thấy không thể tưởng tượng, dần dần, hắn dần phát hiện, trong số các công pháp của Yêu Tiên Tông này, có quá nửa lại là... Yêu pháp!

Cái gọi là Yêu pháp, tu sĩ có thể tu, vạn vật chúng sinh cũng có thể tu, thậm chí tu đến cuối cùng, có thể thành đại yêu.

Đặc biệt là Thôn Sơn quyết, sau khi Mạnh Hạo thấy, tâm thần chấn động mạnh mẽ. Công pháp này khí thôn sơn hà, không phải chỉ trang trí, mà thực sự là đi cắn nuốt sơn hà, từ đó thành tựu con đường tu tiên của bản thân, có thể coi là nhân tiên!

Còn có không ít thuật pháp, khí tức thiên địa được nói trong đó, lấy yêu khí làm chủ, luyện hóa nó vào người, trở thành Thiên Yêu biến của bản thân. Thiên Yêu biến tổng cộng có chín tầng, mỗi tầng có thể biến thân thành một đại yêu, kinh thiên động địa.

Cứ nhìn, bên ngoài đã qua một đêm, sáng sớm đã tới, Mạnh Hạo vẫn không hề phát hiện, hắn còn đang chìm đắm trong ngọc giản, bị đạo pháp trong đó làm cho hoàn toàn chấn động. Mạnh Hạo lúc này, không hề phát hiện, cuộc đời hắn, thế giới của hắn, từ giờ phút này, giống như bị mạnh mẽ mở ra một cánh cửa, để hắn tiếp xúc với đất trời thực sự ngoài cửa đó.

Loại cơ duyên này, mấy vạn năm nay, bao lần Yêu Tiên Tông mở ra, không ai có thể thu được, chỉ có hắn...

-----o0o-----

Chương 880: Nàng tên Hứa Thanh

Vì thân phận đặc thù này, trong thế giới có vô hạn khả năng này, chỉ có duy nhất một người dùng phương pháp này, nhìn được ba trăm đạo pháp.

Tiền vô cổ nhân, hậu vô lai giả, hắn là người đầu tiên, cũng là người cuối cùng!

Nếu lúc này có người biết được, hắn có được ba trăm đạo pháp, vậy tất cả những người ở đây, hoặc là tất cả những người ở vùng đất Nam Thiên từng tới cảnh giới viễn cổ hư ảo này, ai nấy đều sẽ phát cuồng.

Đừng nói là ba trăm, cho dù là một, cũng đã là ước mơ tha thiết của bọn họ, thậm chí là có cơ duyên to lớn cũng khó mà có được. Hơn nữa... Ba trăm đạo pháp này của Mạnh Hạo, hắn dần dần nhìn ra, tuyệt không tầm thường, đây là... Những đạo pháp xếp trước một nghìn trong ba nghìn đạo pháp!

Thậm chí có một số, xếp hạng trước năm trăm. Trong đó, những đạo pháp như Thôn Sơn quyết, Thiên Yêu biến... Còn xếp trước hai trăm.

Thần thông đạo pháp như vậy, đủ để tất cả mọi người điên cuồng ghen ghét. Cơ duyên truyền thừa như vậy, mấy vạn năm chỉ có một lần!

Công pháp người khác thu được ở nơi này, cho dù bỏ ra vô số nỗ lực, nhưng một khi không thể minh ngộ, vậy sau khi rời khỏi, tất cả đều bị xóa đi. Tất cả như trong mộng, lúc tỉnh táo có người có thể nhớ lại, có người thì cho dù làm thế nào, cũng không thể nhớ được.

Đạo lý giống nhau, chỉ có minh ngộ đạo pháp, mới có thể thực sự có được, lúc ra khỏi mới không quên đi.

Cho nên, một khi phát hiện không thể minh ngộ, vậy tất cả những gì bỏ ra giống như công dã tràng, cần phải nỗ lực lại một lần nữa, một lần nữa thu được một đạo pháp khác.

Kể từ đó, độ khó khăn càng lớn hơn.

Nhưng Mạnh Hạo... Lại không gặp phải vấn đề này. Hắn có ba trăm đạo pháp, một cái không thể minh ngộ, hắn sẽ minh ngộ một cái khác, ba trăm đạo pháp, nhất định sẽ có thứ phù hợp với tư chất của hắn, hắn có thể minh ngộ được.

Cho đến giữa trưa, Mạnh Hạo mới ngẩng đầu, nắm chặt ngọc giản trong tay, đôi mắt lộ ánh sáng kỳ dị, hít sâu một hơi, đứng dậy.

- Nên thử nghiệm Thôn Sơn Quyết trong này. Bước đầu tiên của quyết này là quan sơn!

Mạnh Hạo lắc mình, đi ra khỏi động phủ. Lúc này hắn không còn hứng thú tìm bất cứ người nào khác ở vùng đất Nam Thiên nữa, ở nơi này, chém giết vĩnh viễn là lựa chọn cuối cùng, lựa chọn đầu tiên, chính là cơ duyên của bản thân.

Nhưng nếu có thể tìm được Hô Diên Lão Tổ, cho dù tái phạm môn quy, Mạnh Hạo cũng sẽ lập tức tìm Kha Vân Hải, ra tay tiêu diệt.

- Lúc này chắc đã có người thức tỉnh rồi...

Mạnh Hạo ra khỏi động phủ, tất cả đệ tử núi thứ tư hắn gặp trên đường, đều mỉm cười gật đầu, Mạnh Hạo cũng nở nụ cười, nhanh chóng đi trên núi thứ tư. Không lâu sau, thân thể liền bay ra, giữa không trung, nhìn về phía núi thứ tư.

- Quan sơn... Nhìn hình của núi, tìm ý của núi, trong mắt có núi, nên trong lòng chứa núi, cho nên thân thể có thể hóa sơn.

- Chỉ có như vậy, mới có thể đi tới giai đoạn thứ hai, ta chính là núi, núi chính là ta!

Đôi mắt Mạnh Hạo xuất hiện ánh sáng kỳ dị, nhìn núi thứ tư, trong đầu hiện lên Thôn Sơn quyết.

- Cũng chỉ có đạt đến giai đoạn thứ hai, mới có thể triển khai giai đoạn thứ ba, đem núi... Nuốt vào, dùng sơn ý làm thần của mình, dùng sơn thể luyện thần bản thân!

- Khí Thôn Sơn Hà, lúc quay người, núi này không còn trong mắt, còn có tồn tại trong mắt chúng sinh hay không, có liên quan gì đến ta!

- Làm được điểm này, coi như tiểu thành!

Mạnh Hạo khoanh chân giữa không trung, nhìn núi thứ tư, hắn ngồi suốt mấy canh giờ, hắn nhìn sơn phong, đệ tử trong sơn phong nhìn hắn.

Càng ngày càng có nhiều đệ tử núi thứ tư phát hiện ra Mạnh Hạo, phát hiện ra tiểu tổ trong lòng bọn họ này.

Nhất là một số nữ đệ tử, ai nấy mỉm cười thản nhiên, ánh mắt có dao động, thỉnh thoảng xuất hiện, ánh mắt chốc chốc lại quét về phía Mạnh Hạo.

- Tiểu tổ hôm nay lại tu hành!

- Chuyện này nhiều năm khó gặp đó...

- Lẽ nào tiểu tổ đổi tính rồi?

Đệ tử núi thứ tư, ai nấy thấy kỳ, thậm chí ngày hôm nay, rất nhiều người đang tu hành, cũng thỉnh thoảng nhìn Mạnh Hạo giữa không trung.

Lúc này đã hoàng hôn, trên đường đá lên núi thứ tư, có mười mấy đệ tử ngoại môn thuộc về núi thứ tư, đang khó khăn leo lên. Bọn họ đến tham gia khảo hạch tấn thăng nội môn.

Khảo hạch này có tất cả chín cửa, phàn sơn dục phi thiên lúc này, chính là cửa cuối cùng! Căn cứ theo thời gian họ leo lên, cộng với tổng hợp thành tích trước đó, sẽ quyết định họ có tấn thăng đệ tử nội môn núi thứ tư hay không.

Trong đó có một cô gái, mặc đồ đệ tử ngoại môn, vẻ mặt tái nhợt, nhưng lại cắn răng, kiên cường, cho dù mệt mỏi đến cực điểm, cho dù tất cả trước mắt đã nhòe đi, nhưng vẫn run rẩy bước từng bước.

Khảo hạch này, nhìn thì dễ dàng, nhưng chỉ có tự mình cảm nhận, mới biết được khó khăn biết bao trước uy áp.

Có đệ tử nội môn, phụ trách bảo vệ bốn phía, nếu có người bỏ cuộc, lập tức sẽ được bọn họ đưa đi.

Cô gái sắc mặt tái nhợt kia, lúc này khó khăn leo lên một chiếu nghỉ, nàng ngẩng đầu, nhìn bầu trời, nhìn thấy Mạnh Hạo đang xếp bằng giữa không trung.

- Đó là tiểu tổ, tiểu tổ của núi thứ tư chúng ta.

Cách cô gái không xa, có một đệ tử nội môn, phụ trách an toàn của những đệ tử ngoại môn này, sau khi phát hiện được ánh mắt của cô, hờ hững mở miệng.

- Tiểu tổ...

Cô gái sững sờ, tuy nàng nhập môn không lâu, nhưng uy danh của tiểu tổ núi thứ tư, há lại không biết. Chỉ là thân phận chênh lệch quá lớn, như trời với đất, nàng chỉ nhìn một cái, rồi uể oải cúi đầu, nàng phải tiếp tục đi nốt con đường tấn chức này.

Đây là đường ra duy nhất của nàng, vì lần tấn thăng này, nàng đã lấy ra một món pháp bảo gia truyền vẫn cất giấu, mượn từ người khác rất nhiều yêu thạch tu hành, một khi thất bại, nàng muốn trả, cần rất nhiều năm.

Thậm chí một khi thất bại, sự tàn khốc trong đệ tử ngoại môn, mấy ngoại môn đồng tông từng có lòng tham lam với nàng, sẽ khiến nàng sống không bằng chết. Trở thành đệ tử nội môn, như cá vượt vũ môn, là con đường ra duy nhất của nàng.

Lúc này nàng hít sâu một hơi, đang muốn tiếp tục leo lên, lại không chú ý rằng, Mạnh Hạo giữa không trung, không biết từ lúc nào, ánh mắt... Đã dừng ở nơi này.

Cô gái thu hồi ánh mắt nhìn lên bầu trời.

Nhưng ánh mắt Mạnh Hạo lại có phần ngóng trông, khoảnh khắc hắn nhìn thấy nữ đệ tử ngoại môn này, tâm tình Mạnh Hạo hơi giật mình.

Hắn không còn quan sơn nữa, trong mắt của hắn, chỉ có cô gái này.

Người mặc trang phục đệ tử ngoại môn, đôi mắt kiên định, dung nhan không phải tuyệt mỹ, chỉ là mặt mày thanh tú. Nhưng trên người nàng, đối với Mạnh Hạo mà nói, lại có một loại hấp dẫn khó hiểu.

Dường như trên người cô gái này, ẩn chứa một hồn, đó là hồn của đời thực, còn chưa thức tỉnh.

Dường như đời thực có duyên, duyên này dây dưa đến thế giới này.

Mạnh Hạo không cần quan sát cẩn thận, nhìn thấy nàng, hắn đã biết rằng, bản thân... Nhìn thấy Hứa Thanh.

Vì trong lòng Mạnh Hạo, có một giọt lệ, năm đó lúc hóa thân biển tím, giọt lệ của Hứa Thanh chìm vào đáy biển, rơi trên khóe miệng, thấm nhập trong lòng.

-----o0o-----

Chương 881: Nàng tên Hứa Thanh (2)

Một cô gái đơn giản, một tình yêu đơn giản, không kinh thiên động địa, không cháy bóng thiêu đốt, tất cả đều như nước, cứ lặng lẽ qua nhiều năm.

Mạnh Hạo nhìn cô gái trên núi, trong lòng hắn như có thủy triều nhấp nhô, sự xuất hiện của nàng, giống như một hòn đá ném xuống mặt hồ tĩnh lặng, làm dậy lên tầng tầng gợn sóng. Mặt nước tĩnh lặng bị phá vỡ, trong thời gian ngắn, không thể tiếp tục phẳng lặng như gương.

Khối đá này, giống như một ngòi dẫn, khơi lên tình cảm của Mạnh Hạo, dẫn động tâm thần của hắn. Trong ký ức của hắn, dần dần xuất hiện một bức tranh, đó là một cô gái, trên một mặt biển màu tím, bên cạnh một hòn đảo cô độc, nhìn về phương xa, khóe mắt chảy xuống một giọt lệ.

Giọt lệ này, sôi trào cả biển tím.

Trong giọt lệ mang theo đau khổ, xót xa, nhớ nhung, hồi ức, còn có chấp niệm chưa từng nói ra, nhưng đã tồn tại từ rất lâu.

Đó là Đại Thanh Sơn khi trước, không quên được cái nhìn lại kia, là Thanh La Tông, lúc một người trong đám đông đột nhiên quay đầu, ngọn đèn vẫn đợi chờ, là trong Vãng Sinh động, ngóng trông lẫn nhau, bi thương khi phải chia ly không biết ngày nào gặp lại.

Cuối cùng, hóa thành giọt lệ kia, cũng ở nơi đó, hóa thành tầng tầng sóng nước trên mặt hồ.

Dường như giữa hai người, vẫn luôn bình thản, nhưng không biết từ lúc nào, sự bình thản này, đã trở thành một phần của đời người, thành thứ chỉ đến lúc ngẩn ngơ mới phát hiện, thì ra trong lòng đã có bóng hình đối phương từ lâu.

- Nàng là Hứa Thanh.

Mạnh Hạo lẩm bẩm, nở nụ cười, đó là nụ cười trùng phùng sau hơn trăm năm xa cách. Hắn đột nhiên lắc mình, biến mất trong mắt mọi người trên núi thứ tư, lúc xuất hiện, đã ở giữa núi, trên con đường lên núi trong khảo hạch của đệ tử ngoại môn tấn thăng, trước mặt cô gái kia.

Cô gái suýt nữa va vào Mạnh Hạo, Mạnh Hạo xuất hiện đột ngột, khiến nàng giật mình, theo bản năng lui lại.

Đệ tử nội môn cách đó không xa thì trợn tròn mắt, sau khi nhìn thấy Mạnh Hạo, lập tức thất thanh.

- Tiểu tổ... Người...

- Từ hôm nay trở đi, ngươi chính là đệ tử hạch tâm của núi thứ tư!

Khoảng cách gần như vậy, Mạnh Hạo cảm nhận được cảm ứng ở trong lòng, hắn nhìn Hứa Thanh còn chưa thức tỉnh trước mặt, nhè nhẹ nói.

Cô gái sững sờ, có chút mờ mịt không biết phải làm sao, như rất khẩn trương, lại như không thể tưởng tượng nổi, trong lòng lại xuất hiện sự sợ hãi, nhìn về phía đệ tử nội môn bên cạnh như cầu xin giúp đỡ.

Đệ tử nội môn này hít sâu một hơi, lập tức cúi đầu vâng lời, tay phải lấy ra ngọc giản, nhìn cô gái kia.

- Ngươi tên là gì?

Cô gái còn chưa trả lời, Mạnh Hạo đã nói.

- Nàng tên Hứa Thanh, sau này sẽ tu hành trong động phủ của ta.

- A? Ta... Ta không phải...

Cô gái trợn mắt, đang định giải thích.

Trên núi thứ tư này, với thân phận của Mạnh Hạo, lời nói của hắn chính là ý trời, vị đệ tử nội môn kia gật đầu, trực tiếp lạc ấn lên ngọc giản, tiếp đó ôm quyền đi khỏi.

Tất cả xảy ra quá đột ngột, cô gái này vẫn còn mù mịt, không chú ý đến, Mạnh Hạo đã túm lấy tay nàng.

- Ngươi... Ngươi muốn làm gì...

Lúc bị túm tay, nàng lập tức bừng tỉnh, trợn to mắt, trong mắt xuất hiện một tia sợ hãi. Nàng đột nhiên nghĩ tới thân phận của đối phương, nghĩ đến những lời đồn đáng sợ trong tông môn về con người đang đứng trước mặt, nàng đang muốn giãy dụa thì bị Mạnh Hạo ôm vào lòng rồi bay đi.

Trên núi thứ tư, Mạnh Hạo bay lên rất nhanh, tất cả đệ tử trên phong sau khi nhìn thấy cô gái trong lòng Mạnh Hạo, đều lộ ra ánh mắt kỳ quái.

- Người tiểu tổ đang ôm là...

- Chưa từng gặp, nhìn trang phục, chắc là một đệ tử ngoại môn.

- Không phải chứ, hôm nay tiểu tổ mới ổn định được nửa ngày, trời còn chưa tối, đã khôi phục lại bản tính rồi?

Mọi người trong núi thứ tư ai nấy nhìn nhau.

Giữa không trung núi thứ tư.

- Buông ta ra!

Cô gái đỏ bừng mặt, đôi mắt xuất hiện cơn giận mãnh liệt, không ngừng giãy dụa. Nhưng ở trong lòng Mạnh Hạo, không hề có biện pháp giãy thoát, chỉ có thể trừng mắt nhìn Mạnh Hạo gần trong gang tấc, dần dần cơn giận càng lúc càng lớn.

Gần như ngay khi hai người vừa hạ xuống, đến lưng chừng núi thứ tư, bên ngoài động phủ của Mạnh Hạo, cô gái liền há mồm, cắn mạnh lên cánh tay của Mạnh Hạo. Mạnh Hạo nhìn cô một cái, hơi mỉm cười, thả lỏng cánh tay.

- Nàng cứ ở đây tu hành là được rồi, đợi qua mấy ngày nữa, nàng sẽ biết ta là ai.

Mạnh Hạo cười nói, nhìn Hứa Thanh thật sâu.

- Ngươi thân là đại sư huynh núi thứ tư, đệ tử thân truyền của tông môn, lẽ nào có đặc quyền tùy ý bắt nạt những đệ tử khác sao!

Cô gái vội vã lui lại mấy bước, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, vẻ mặt không tốt lành gì.

- Hôm qua ta đã không còn là đệ tử thân truyền nữa rồi.

Mạnh Hạo cười cười, khoanh chân ngồi xuống, hứng thú nhìn cô gái trước mắt.

Cô gái bị Mạnh Hạo nhìn càng thêm tức giận, nhưng nhớ đến thân phận và những lời đồn đại về Mạnh Hạo, nàng lại run run, lui lại mấy bước, càng thêm cảnh giác.

Trong trí nhớ của nàng, có rất nhiều lời đồn liên quan đến con người trước mắt này, bất cứ cái nào trong đó, cũng đủ để một đệ tử ngoại môn sợ hãi đến cực điểm.

Thời gian từ từ trôi đi, hoàng hôn đã trôi qua, màn đêm phủ xuống, trên trời sao sáng lấp lánh, cho dù hơi mờ, nhưng không bao lâu sau, đã hoàn toàn rõ ràng.

Có lẽ do gió đêm lạnh lẽo, cũng có lẽ do kinh hoàng, lúc cơn gió thổi tới, nàng rúc vào một góc núi, có vẻ rất bất lực.

Mạnh Hạo nhìn nàng, đứng dậy đi tới.

- Ngươi dừng lại!

Nàng lập tức căng thẳng. Mạnh Hạo không hề để ý, đi thẳng tới trước mặt nàng, lấy từ trong túi trữ vật ra một bộ quần áo, nhẹ nhàng choàng lên người nàng.

Hành động nhẹ nhàng này, khiến nàng sửng sốt.

Mạnh Hạo mỉm cười, lui lại, nhắm mắt đả tọa.

Nàng im lặng, thỉnh thoảng nhìn về phía Mạnh Hạo, vẻ mặt khó hiểu, có chút mù mịt. Lúc này cùng với sự mù mịt, là vẻ tò mò quan sát xung quanh, quan sát không ít đệ tử núi thứ tư ở nơi đây.

Bọn họ ai nấy đều đang thì thào với nhau, vô cùng tò mò với hành động thương hoa tiếc ngọc của Mạnh Hạo.

Còn có một người, lúc này cũng đang mù mịt, đó là Kha Vân Hải.

- Tiểu tử này đổi tính rồi à?

Kha Vân Hải lẩm bẩm lấy làm lạ.

Một đêm không nói.

Một đêm này, nàng vẫn luôn khẩn trương, không dám đả tọa, không dám nhắm mắt, nàng sợ bản thân nhắm mắt lại, lúc mở ra, sẽ xuất hiện hình ảnh đáng sợ trong đầu kia.

Trong khẩn trương, lại thêm mệt mỏi trong thí luyện leo núi lúc ban ngày, bất tri bất giác, nàng mơ màng ngủ.

Khi ánh nắng ban mai xuất hiện, từng sợi lông tơ trên mặt nàng hơi run rẩy, từ từ mở ra, nàng đột nhiên run rẩy, lập tức đứng dậy, hai kiện trường bào từ trên người nàng rơi xuống.

Trường bào rất dày, tất nhiên rất ấm áp.

Trong đó có một chiếc, Mạnh Hạo phủ lên người lúc nàng còn tỉnh táo, một chiếc khác, được Mạnh Hạo đắp cho nàng lúc nàng ngủ quên.

Trước mặt nàng, còn có một đốm lửa nhỏ, mang đến sự ấm áp. Sự ấm áp này, mang theo lực lượng thiên địa, nhẹ nhàng giúp nàng khôi phục thân thể đầy mỏi mệt.

-----o0o-----

Chương 882: Lời hẹn ước đôi ta

Nhìn tới đây, nàng hơi sững sờ, ngẩng đầu lên, lại không thấy Mạnh Hạo.

Đang chần chừ, Mạnh Hạo đã đi ra từ bên cạnh núi, trong tay cầm một ít trái cây. Những linh quả này, đệ tử nội môn cũng không có tư cách sử dụng, đều là quyền lợi của đệ tử thân truyền.

Mạnh Hạo để ở trước mặt nàng.

Vẻ mặt nàng phức tạp, trải qua một đêm nghỉ nơi, nàng đã tiếp nhận sự sắp xếp này, nhưng trong lòng vẫn còn thấp thỏm. Nàng không biết bản thân có chỗ nào hấp dẫn thiên chi kiêu tử trước mặt này, cũng không biết đối phương vì sao chỉ nói một lời quyết định vận mệnh của bản thân.

- Nếm thử chút linh quả đi, mùi vị cũng không tệ lắm.

Mạnh Hạo cầm một quả cắn một miếng, lại lấy một quả đưa cho nàng.

Nàng chần chừ một chút, tiếp đó ăn một miếng nhỏ, tức thời đôi mắt sáng ngời, nheo mắt lại, giống như mảnh trăng.

- Ngon không?

Mạnh Hạo cười nói.

Nàng đỏ mặt, gật đầu.

- Ngoại môn rất loạn.

Mạnh Hạo nhìn bầu trời xa xa.

- Nợ nần ta đã trả giúp nàng rồi.

Bàn tay cầm linh quả hơi dừng lại, cúi đầu không nói chuyện.

- Mấy đệ tử ngoại môn không tốt với nàng, cũng đã xử lý rồi.

Mạnh Hạo nhẹ nhàng nói.

Nàng hơi run rẩy, một lát sau ngẩng đầu lên, kinh ngạc nhìn Mạnh Hạo.

- Vì sao?

- Vì sao ngươi đối với ta như vậy?

- Ta chỉ là một đệ tử ngoại môn rất bình thường, ngươi... Vì sao?

Mạnh Hạo lắc đầu, không nói.

- Là vì Hứa Thanh sao? Hứa Thanh là ai?

Nàng cắn môi, đứng lên, nhìn Mạnh Hạo, ánh mắt kiên nghị, nàng muốn biết đáp án.

Mạnh Hạo im lặng một lát, hôm nay, là ngày thứ ba, nếu không có gì bất ngờ, hôm nay Hứa Thanh sẽ thức tỉnh, mà cô gái này cũng sẽ biến mất, bởi vì nàng... Vốn đã sớm ngã xuống.

Đối mặt với ánh mắt của nàng, Mạnh Hạo quay đầu, trong mắt xuất hiện một chút ký ức, trước mắt hiện lên tình cảnh trong Vãng Sinh động năm đó, sau khi đánh chết Quý Hồng Đông, nhìn thấy nước mắt của Hứa Thanh, bản thân giơ tay, nhẹ nhàng lau đi, bên tai vẫn còn vang lên lời nói năm đó.

- Hiện giờ an toàn rồi, không một ai có thể biết bí mật của ngươi.

- Mạnh Hạo, chúng ta... Còn có thể gặp mặt không.

- Đừng khóc, đường còn dài, nói không chừng lúc nào đó, chúng ta có thể gặp lại.

Mạnh Hạo đến giờ vẫn còn nhớ, ngày hôm đó, ngay khi hắn quay đi, một thân thể mềm mại, đã ôm hắn từ đằng sau.

- Thiếp đợi chàng.

Lời nói của Hứa Thanh, có một chút cố chấp, đã định ba đời.

- Nàng có thể coi Hứa Thanh như là kiếp sau của nàng... Mà ta và nàng ấy, ở kiếp sau có một ước hẹn, sẽ gặp nhau ở đây.

Mạnh Hạo nhẹ nhàng nói.

Nàng nghe hiểu, nhưng cũng không hiểu. Nàng nhìn Mạnh Hạo, im lặng, cúi đầu nhìn linh quả trong tay, một lúc sau, nàng lui lại mấy bước, dựa vào vách núi, sau khi ăn hết linh quả, lúc ngẩng đầu, trên mặt nở nụ cười.

- Ta không biết kiếp sau ngươi nói có nghĩa là gì, ta chỉ biết, cô gái tên Hứa Thanh kia, rất hạnh phúc.

Nàng cười nói nhỏ, lúc này có gió thổi tới, làm loạn tóc nàng, được nàng nhẹ nhàng vuốt ra sau tai.

Nói rồi, nàng ngồi xuống, hít sâu một hơi, nhắm mắt, không nói chuyện nữa, trong đôi mắt bị che phủ kia, ẩn chứa minh ngộ nàng không muốn để người khác nhìn thấy.

Nàng rất thông minh, thông minh vượt qua tuổi tác của nàng.

Từ trong lời nói của Mạnh Hạo, nàng nghe ra một hàm nghĩa liên quan đến tử vong.

Nàng không xác định, cũng không muốn xác định.

- Nếu ngươi và Hứa Thanh có hẹn ước, gặp gỡ ở nơi này, nếu nàng đã định sẽ thức tỉnh trong thân thể ta. Vậy... Ta chấp nhận tác thành cho nàng, để nàng và ngươi gặp nhau ở nơi này.

Trong lòng nàng, nhẹ nhàng lẩm bẩm.

Giờ phút này, trong Yêu Tiên cổ tông, trên người nàng, vì có loại chủ động bằng lòng này, xuất hiện một chút biến hóa hiếm thấy.

Tu sĩ của vùng đất Nam Thiên, ký thân dung nhập cảnh giới thứ hai, trở về năm tháng viễn cổ này, chuyện này không phải là chuyện ký thân mong muốn, vì bọn họ đã sớm mất đi, hài cốt ở bên ngoài.

Nhưng... Cho dù đã tử vong nhiều năm, nhưng đặc thù của Yêu Tiên cổ giới, bọn họ rõ ràng có linh. Linh này... Nếu như chấp nhận, nếu như bằng lòng, vậy sẽ dung hợp với tu sĩ vùng đất Nam Thiên, nâng đến trình độ lớn nhất thu được cái thuộc về ký thân này.

Ví như, công pháp ký thân tu hành, đã có minh ngộ. Những tu sĩ vùng đất Nam Thiên này, sau khi dung hợp ký thân, lúc thức tỉnh, tuy bọn họ có ký ức, nhưng lại mơ hồ, có thể sử dụng ở nơi này, nhưng lại không thể mang đi.

Giống như... Một người ngoài cuộc.

Nhưng hiện giờ, có thể biến thành người có một nửa trong cuộc.

Cô gái nhắm mắt, lại không hề mở ra.

Xung quanh rất yên tĩnh. Mạnh Hạo cũng không nói nữa, mà ngồi xếp bằng, nhìn bầu trời xa xăm, lặng lẽ đợi thời gian trôi đi, chờ đợi Hứa Thanh thức tỉnh.

Dưới sự bảo vệ của hắn, sẽ không có bất cứ ai, tạo thành một chút thương tổn với việc thức tỉnh của Hứa Thanh. Ngày hôm nay, Mạnh Hạo không đi tu hành công pháp, hắn nhìn ánh nắng trên bầu trời dần dày lên, nhìn thế giới Yêu Tiên cổ tông viễn cổ, cái cảm giác như bản thân thực sự dung hợp với nơi này xuất hiện trong lòng hắn.

Hắn đột nhiên rất ngưỡng mộ Kha Cửu Tư.

Hắn ngưỡng mộ Kha Cửu Tư có mái nhà là một tông môn, ngưỡng mộ y có những huynh đệ tỷ muội như vậy, ngưỡng mộ y có những bằng hữu có thể cùng y giết người. Nhưng ngưỡng mộ nhất... Là y có một người cha tốt.

Một người phụ thân vì đứa con của mình, có thể khom lưng cúi người, có thể lặng lẽ lau đi vết nhơ sau lưng hài tử, có thể dùng trái tim bao dung, gánh chịu tất cả sai lầm.

Nhất là những sợi tóc mai bạc trắng, còn có tử khí được cố hết sức ẩn giấu kia. Tất cả đều nói lên, phụ thân của Kha Cửu Tư, vị chí tôn của núi thứ tư này, đã đến cực hạn.

- Đây là một vở kịch... Ta là người xem kịch, nhưng vì sao, ta lại muốn thực sự hòa vào trong vở kịch, trở thành người trong vở kịch.

Mạnh Hạo im lặng.

Hắn nghĩ tới Kha Vân Hải, ánh mắt nhìn như nghiêm khắc, chỉ là sâu trong ánh mắt, Mạnh Hạo có thể nhận ra tình yêu sâu sắc, khiến hắn như bị lạc vào. Hắn nhớ đến Đại Thanh Sơn, nhớ đến huyện Vân Kiệt, nhớ đến phụ thân, mẫu thân khi còn là đứa trẻ.

Lúc đó, hắn rất vui vẻ, vô ưu vô lo, nhưng tất cả, đã biến mất khi làn gió tím quét ngang huyện Vân Kiệt.

- Phụ thân của ta, là ai... Liệu có còn ở nhân gian, người liệu có biết, con đang nhớ lại hình bóng của người.

Mạnh Hạo nhìn lên bầu trời, tâm tình hơi sa sút.

Chìm đắm trong hải dương cay đắng, Mạnh Hạo vỗ túi trữ vật, lấy ra một vò rượu, đặt lên miệng, uống một ngụm lớn.

- Cha, mẹ, hai người có biết, con sắp không còn nhớ rõ hình dạng của hai người nữa rồi... Bao năm rồi, hình ảnh trong ký ức, đã vô cùng mơ hồ rồi.

- Cái này không phải điều con muốn, mà là năm tháng trôi qua, khiến con rất nhiều lúc muốn giữ lại, nhưng lại không giữ được... Con rất hâm mộ Kha Cửu Tư...

Mạnh Hạo lại uống một ngụm rượu lớn, mùi rượu cay nồng, theo yết hầu vào thẳng trong lòng.

Mạnh Hạo rất ít khi chìm vào trong tâm trạng như vậy, từ sau khi cha mẹ mất tích năm đó, hắn không thể không học kiên cường, không thể không học cứng rắn.

-----o0o-----

Chương 883: Đã lâu không gặp

Nhưng lần này, vì Hứa Thanh khơi dậy chuyện xưa, nhớ tới Nam Vực, nhớ tới Đại Thanh Sơn, vì quan hệ của Kha Cửu Tư và Kha Vân Hải, sinh ra cộng hưởng, hắn không khỏi nhớ đến huyện Vân Kiệt, nhớ đến những năm tháng còn bé thơ, nhớ đến cha mẹ bản thân.

Hắn đột nhiên rất hiểu Kha Cửu Tư, kẻ ác bá chơi bời như vậy, nếu y còn sống, vậy có lẽ là người duy nhất còn lại trong mấy vạn năm sau khi Yêu Tiên cổ tông chết đi.

Không hề rời đi, mà bảo vệ trong tông môn, bảo vệ trên núi thứ tư, nhiều năm qua đi, vĩnh viễn ở nơi này, bảo vệ mảnh đất lành trong lòng y.

Có lẽ, lúc này trong Yêu Tiên Tông, không ai lại tưởng tượng được, Kha Cửu Tư mấy vạn năm sau, lại trở thành như vậy.

- Nhìn thấy phụ thân mình tử vong, nhìn thấy tông môn ngày ngày tuột dốc, nhìn bằng hữu bên cạnh từng người ngã xuống, cho đến cuối cùng, thấy tông môn diệt vong.

- Nếu ta là y, ta sẽ làm thế nào...

Mạnh Hạo im lặng, cầm lấy vò rượu, một lần nữa uống một ngụm lớn. Lúc này trời đã hoàng hôn, thời gian cả một ngày, Mạnh Hạo vẫn đắm chìm trong suy tư, cứ thế trôi đi.

- Kha Cửu Tư đưa ta về đây, về đến thời gian phụ thân y sắp tử vong, yêu cầu của y... Có lẽ ta đã hiểu rồi.

Trong mắt Mạnh Hạo như có minh ngộ, cầm lấy vò rượu, đang muốn uống tiếp, một cánh tay từ sau lưng hắn đã duỗi ra, nhẹ nhàng cầm lấy cổ tay đang giữ vò rượu của hắn.

Mạnh Hạo không quay đầu, hắn cảm nhận được sau lưng, có một cái ôm, ôm rất chặt, giống như cái ôm khi sợ mất đi trong Vãng Sinh động năm đó.

Mạnh Hạo nở nụ cười, không nói gì, để mặc người ngọc sau lưng, ôm lấy mình, tựa đầu lên lưng mình, như đang nghe tiếng tim đập.

Dường như chỉ có tiếng tim đập, mới có thể khiến nàng cảm thấy, tất cả là chân thực, xung quanh là giấc mộng hư ảo, nhưng hai người trong mộng, lại đang có được nhau.

Ta cho rằng thấy được nàng, tức là có được thế giới, mà không hề biết trong giấc mộng của nàng, đã sớm có được ta.

Trong hoàng hôn, ánh nắng hoàng hôn chiếu lên mặt đất, chiếu rọi núi thứ tư, chiếu ra cái bóng của ngọn núi lên mặt đất, trong cái bóng đó có hai người đang ôm lấy nhau.

Như hy vọng thời gian có thể vĩnh viễn dừng lại, khiến cho nhớ nhung, khiến ước hẹn, trong khoảnh khắc này, không còn như cát trong gió nữa.

- Nàng tỉnh rồi.

Rất lâu sau, khi sắc trời dần tối đi, Mạnh Hạo quay đầu, nhìn cô gái sau lưng, vẫn dung nhan đó, nhưng lại không còn như cũ nữa.

Hồn khác biệt, khiến cho dung nhan vào giờ phút này, cũng hơi có biến hóa tinh tế. Dường như có thêm một chút thanh lãnh, ít đi một chút khẩn trương, thêm một chút giản đơn, bớt một chút xa lạ.

Nàng là Hứa Thanh.

Nàng không có sự thông minh của Hàn Bối, không tươi đẹp như Sở Ngọc Yên. Nàng là Hứa Thanh, đơn giản, thanh thanh lãnh lãnh, như trái tim của nàng, nếu thích một người, không có nguyên nhân, chỉ là bất tri bất giác, trong mắt đã có chàng.

Hứa sư tỷ... Trong trang phục đệ tử ngoại môn, mái tóc đẹp, khuôn mặt vô cùng mịn màng, tuy không phải tuyệt mỹ, nhưng lại khiến Mạnh Hạo ghi nhớ trong lòng.

Hứa Thanh nhìn Mạnh Hạo, nở một nụ cười vui vẻ, ánh mắt dịu dàng, mang theo nhớ nhung, mang theo hồi ức hơn trăm năm, nhìn Mạnh Hạo, nhìn khuôn mặt trong ký ức kia.

Có thêm sự tang thương, bớt đi ngây thơ.

Hứa Thanh ngóng nhìn Mạnh Hạo, không hỏi Mạnh Hạo vì sao ở đây, cũng không hề kinh hãi vì sao bản thân khi tỉnh táo lại nhìn thấy Mạnh Hạo.

Dường như trong lòng nàng, cho dù là lúc nào, cho dù là nơi nào, cảnh gặp mặt với Mạnh Hạo, đều hiện lên trong đầu nàng, rất tự nhiên, rất bình tĩnh.

Trong đoàn người hối hả, thiếp nhìn chàng, chàng nhìn thiếp, nở nụ cười.

Dường như gặp gỡ thế này, trong thế giới của nàng, đã xuất hiện hàng nghìn vạn lần, dường như từ đầu đến cuối, cho dù năm đó trên biển tím, cũng vô cùng tin tưởng, hai người, nhất định sẽ có ngày gặp gỡ.

- Không kinh ngạc ư?

Mạnh Hạo mỉm cười nói.

- Vì sao phải kinh ngạc? Chàng đã hứa, chúng ta từng có ước hẹn, sẽ còn gặp gỡ.

Hứa Thanh vẫn nở nụ cười, lắc đầu.

Mạnh Hạo nhìn Hứa Thanh, nỗi cay đắng trong lòng lúc trước, lúc này đã tiêu tan rất nhiều, nụ cười trên mặt hắn càng nhiều hơn. Câu trả lời như vậy, mới là Hứa Thanh, Hứa Thanh đơn giản.

Nàng tin tưởng, nhất định sẽ gặp lại, vì có ước hẹn, cho nên trong cả cuộc đời, dù là lúc nào, dù là nơi đâu, nàng cũng đều không kinh ngạc, nàng luôn kiên trì tin tưởng.

- Bao năm nay... Chàng khỏe chứ.

Hứa Thanh dịu dàng nói, nàng nhìn bóng hình nhỏ hơn mình mấy tuổi, lại luôn ở trong lòng mình, hơn trăm năm nay, không làm sao quên được bóng dáng trước mắt.

Nàng không quên được, ở Đại Thanh sơn, trước mặt mình có một cái mông vểnh lên, theo dây thừng, trêu chọc đám người Vương Hữu Tài ở phía dưới.

Nàng không quên được, trong thượng cổ phúc địa, lúc bản thân bất lực, bóng lưng đó ngăn trước mặt mình.

Nàng càng không quên được, trong Thanh La Tông, trong khi mình dung hợp với Phượng Tổ, lúc bản ngã thức tỉnh, Mạnh Hạo ra khỏi tông môn, quay đầu mỉm cười.

Nàng cả đời cũng không quên được, tất cả những gì xảy ra trong Vãng Sinh động.

Nếu nói bí mật, ví dụ tình cảm hai bên tích lũy, vậy giữa nàng và Mạnh Hạo, có quá nhiều bí mật mà chỉ bọn họ mới hiểu.

- Ta đi Mặc Thổ, đi Tây Mạc.

Mạnh Hạo cười nói. Lúc này gió đêm thổi tới, thổi tung vài sợi tóc của Hứa Thanh, Mạnh Hạo đưa tay lên, nhẹ nhàng vén nó lên.

Hứa Thanh cúi đầu, khóe miệng mỉm cười.

- Thiếp cũng đi Mặc Thổ, cũng đi Tây Mạc.

Rất nhanh, nàng lại ngẩng đầu nhìn Mạnh Hạo.

- Ta biết.

Mạnh Hạo cười nói.

Dưới ánh trăng, ánh trăng dịu dàng chiếu lên hai người, giống như một lớp áo bạc, một cơn gió đẹp thổi lay mái tóc của hai người.

Hứa Thanh nhìn Mạnh Hạo, nhìn một lúc, đột nhiên sững sờ, như nghĩ đến gì đó, mở to mắt, lộ vẻ kỳ lạ.

- Không đúng... Chàng... Làm sao lại biết hình dạng của thiếp?

Câu nói của Hứa Thanh, lập tức khiến tâm thần Mạnh Hạo chấn động, đôi mắt hắn liền híp lại, nheo mắt, không lập tức trả lời.

Tâm thần của hắn ở bên ngoài, nhìn bản thân, về tướng mạo, hoàn toàn không có chút nào khác biệt với bản thân cả.

Hắn phát hiện bản thân hoàn toàn bỏ qua chuyện này!

Hứa Thanh cũng được, Quý Minh Phong cũng được, còn cả những người khác tới từ vùng đất Nam Thiên kia. Bọn họ đều có bộ dạng hoàn toàn khác với bản thân, bọn họ dung hợp tới đây, dường như là hồn nhập vào thân thể người khác.

Nhưng bản thân mình, lại hoàn toàn khác, hắn có thể mở túi trữ vật, có thể lấy ra vật phẩm trong túi trữ vật. Tuy không thể thu những thứ trong này vào trong túi, nhưng bộ dạng của hắn lại hoàn toàn giống hệt bản thân.

Trước đó Mạnh Hạo quên mất điều này, thậm chí hắn còn không hề nghĩ tới. Lúc này lời nói của Hứa Thanh giống như vạch ra thiên cơ, giống như một tia sấm sét nổ vang, vạch qua tâm thần của Mạnh Hạo.

Hắn hít thở dồn dập, Hứa Thanh ở bên cạnh nhìn Mạnh Hạo, không tiếp tục hỏi. Nàng nhận ra lúc này Mạnh Hạo đang suy nghĩ, đang trầm tư vào một chuyện có thể khiến người ta chấn động.

Mạnh Hạo nghĩ đến bản thân ở trong cảnh giới đầu tiên lúc trước, bước lên trên núi thứ tư, không nhìn thấy hài cốt, chỉ nhìn thấy một quan tài rỗng không.

-----o0o-----

Chương 884: Khả năng vô hạn

- Lẽ nào...Ta dùng chân thân tiến vào nơi này!

- Người khác đi vào, là thông qua ký thân, chỉ là hồn vào giấc mộng. Mà ta không có ký thân, ta là dùng thân thể thực sự bước vào nơi này!

Mạnh Hạo cảm thấy có hơi khó tưởng tượng, thậm chí không thể lý giải.

- Cũng chỉ có như vậy, mới có thể giải thích vì sao ta có thể mở ra túi trữ vật, vì sao bộ dạng của ta không thay đổi! Nhưng... Nếu bộ dạng của ta không đổi, vì sao Kha Vân Hải, kể cả những người khác, đều không nhìn ra dấu vết gì...

Mạnh Hạo im lặng, một lúc sau, hắn dường như đã có đáp án.

- Vì Kha Cửu Tư, mà nơi này... Cuối cùng cũng chỉ là một viễn cổ hư ảo mà thôi.

Mạnh Hạo thở dài, day trán. Vấn đề bản thân có mâu thuẫn, hắn chỉ có thể nhìn thấu một chút, không thể hiểu rõ toàn bộ.

- Như vậy thì, những người khác sau khi tỉnh lại, há chẳng phải đều nhận ra ta là ai sao?

Đôi mắt Mạnh Hạo sáng lóe lên, xuất hiện hàn mang, rồi nhanh chóng biến mất. Hắn cười nhạt.

- Nhìn ra thì đã làm sao, với thân phận của ta ở đây hiện giờ, cho dù bọn họ có nhận ra, cũng đều phải giấu ta, không phải là ta giấu bọn họ.

Mạnh Hạo nghĩ cẩn thận, đamg muốn trả lời, đột nhiên trong đầu xuất hiện một suy nghĩ cực kỳ lớn mật, gần như điên cuồng.

Suy nghĩ này vừa xuất hiện, Mạnh Hạo cũng cảm thấy khó tin, cố gắng muốn xóa bỏ, nhưng lại càng lúc càng sâu, khiến đôi mắt hắn, dần dần lộ ra quang mang đáng sợ.

- Chàng...

Hứa Thanh nhìn Mạnh Hạo, chần chừ một chút rồi nói.

- Ta không sao.

Mạnh Hạo mỉm cười nói, nhưng quang mang trong mắt không chỉ không hề biến mất, ngược lại còn càng lúc càng thâm thúy.

- Có suy nghĩ gì, chàng cứ đi làm đi, không cần để ý đến thiếp.

Hứa Thanh đứng dậy, chỉ vào động phủ.

- Nơi này thiếp dùng trước.

Mạnh Hạo gật đầu, tay phải lấy từ trong lòng ra một ngọc giản, chính là ba trăm đạo pháp Kha Vân Hải cho hắn, đưa cho Hứa Thanh.

- Nơi này có một chút đạo pháp, nàng nhìn xem có thể minh ngộ cái gì.

Hứa Thanh đón lấy, thần thức quét qua, lập tức trợn tròn mắt, có vẻ không dám tin tưởng, ngẩng đầu ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo, trong đầu trống rỗng. Nàng có thể đến Yêu Tiên cổ tông này, tất nhiên hiểu biết về nơi này khá nhiều, nhưng càng hiểu biết, lại càng chấn động vì ngọc giản này của Mạnh Hạo.

- Đây... Đây...

- Đều là đạo pháp của Yêu Tiên Tông.

Mạnh Hạo cười nói.

Hứa Thanh nhìn Mạnh Hạo một lúc, lúc này mới gật đầu, vẻ mặt có hơi cổ quái. Lúc này trong đầu nàng, cũng dần dung hợp với ký ức nguyên bản của thân thể này, tìm được thân phận của Mạnh Hạo.

Khi phát hiện ra thân phận của Mạnh Hạo ở nơi này, Hứa Thanh đột nhiên cảm thấy, với hiểu biết của mình với Mạnh Hạo, cho dù có một ngày Mạnh Hạo mang tất cả ba nghìn đạo pháp đến trước mặt, cũng không phải không thể nào.

Hứa Thanh tiến vào trong động, Mạnh Hạo vẫn đứng đó, bao quát mặt đất, đôi mắt lộ ra ánh sáng kỳ dị, thỉnh thoảng sờ lên túi trữ vật của bản thân, đôi mắt chớp sáng.

- Nơi này đối với người khác mà nói, là một hư ảo viễn cổ, giống như giấc mộng... Nhưng ta đã dùng chân thân tiến vào, vậy liệu có khả năng, biến nơi này thành một đoạn lịch sử thực sự tồn tại không?

Mạnh Hạo cảm thấy suy nghĩ của mình, quả là không thể tưởng tượng được, hơn nữa tràn đầy mâu thuẫn.

Nhưng hắn không thể khống chế suy nghĩ này.

- Tuy nói đến chín phần mười là không thể, nhưng chỉ cần có một chút khả năng kia...

Mạnh Hạo hít thở dồn dập, đôi mắt càng thêm sáng ngời.

- Chỉ cần có một tia khả năng, ta sẽ lời lớn rồi!

Mạnh Hạo hít sâu, lắc mình, đi ra khỏi phạm vi động phủ, thuận theo núi thứ tư, lập tức tìm kiếm.

Rất nhanh, hắn đã tìm được một đệ tử nội môn đang tuần núi. Đệ tử nội môn này mặc trường bào, giống như u hồn trôi nổi đi tới, đột nhiên nhìn thấy Mạnh Hạo đi tới.

- Bái kiến tiểu tổ.

Tên đó lập tức dừng chân, chắp tay vái chào, tuy Mạnh Hạo đã bị hủy bỏ thân phận đệ tử thân truyền, nhưng đối với núi thứ tư mà nói, đệ tử thân truyền chỉ là thứ yếu, tiểu tổ mới là thân phận vĩnh viễn.

- Có đan dược hay không?

Mạnh Hạo lập tức mở lời, đôi mắt phát sáng, khiến đệ tử này sửng sốt, vội vã gật đầu, lấy một bình đan dược từ trong túi trữ vật ra đưa cho Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo đón lấy gật đầu, lắc mình rời đi ngay khi đệ tử nội môn này vẫn còn chưa hiểu gì.

Về tới bên ngoài động phủ, hắn khoanh chân ngồi, hít sâu một hơi, mở bình ra. Trong đó có bảy viên đan dược lớn cỡ quả nhãn, tỏa ra từng đợt mùi hương. Mạnh Hạo ngửi một chút, trong đó có rất nhiều thành phần hắn rất xa lạ, nhưng đại khái có thể xác định, đây là một viên đan dược có thể gia tăng tu vi.

Hơn nữa phẩm chất đan dược này cực tốt, là bát tuyệt đan, quan trọng nhất là, bản thân đan dược này, căn bản không phải phàm phẩm. Trong Yêu Tiên Tông viễn cổ này, đan dược tùy thân của một đệ tử nội môn, đối với tu sĩ vùng đất Nam Thiên mà nói, gọi là tiên đan cũng không hề quá đáng.

Thậm chí nếu để ở vùng đất Nam Thiên, một bình đan dược này, đủ để chấn động tất cả các đại tông môn.

Mạnh Hạo chần chừ một chút, nhưng rất nhanh đã nghiến răng, sau khi lấy ra một viên đan dược, lập tức ngậm trong miệng. Đan dược vào miệng từ từ tan ra, đồng thời, trong đầu Mạnh Hạo chấn động, một luồng lực lượng mênh mông không thể hình dung, chỉ trong khoảnh khắc bao phủ thân thể hắn. Hắn giống như hóa thành một con thuyền cô độc trong nộ hải vô tận, yếu đến không chịu được sóng gió.

Hắn lập tức há miệng, nhổ đan dược ra, qua khoảng mấy canh giờ sau, sắc trời sáng lên, hắn mới mở mắt.

Khoảnh khắc mở mắt, Mạnh Hạo lập tức xem xét tu vi của bản thân, nhưng rất nhanh đã cau mày. Tu vi của hắn không hề gia tăng chút nào, giống như tất cả lúc trước, đều là hư ảo.

- Không tác dụng...

Mạnh Hạo thở dài, đáy lòng tuy sớm đã dự đoán như vậy, nhưng vẫn còn hơi tiếc nuối. Lúc đứng dậy, hắn nhìn mặt trời đang từ từ mọc lên, đột nhiên lại suy nghĩ.

- Đan dược không hiệu quả, không thể gia tăng tu vi, vậy với một số công pháp hoặc là khu vực đặc thù của Yêu Tiên Tông, để tu luyện thân thể, liệu có tác dụng hữu hiệu?

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên, minh ngộ tu hành công pháp gia tăng độ mạnh mẽ của thân thể trong thời gian ngắn, khả năng không lớn. Nhưng một số khu vực chuyên tu luyện thân thể, với ký ức của Kha Cửu Tư trong đầu Mạnh Hạo, Yêu Tiên Tông cũng có một số.

Một chỗ trong đó, chính ở trên núi thứ tư, tên là Cửu U Động.

Nơi này có tồn tại Cửu U Âm Sa vô cùng vô tận, nương theo gió từ Minh Hà, khiến cho tu sĩ sau khi bước vào, nếu thực lực bản thân không đủ, thì lớp da toàn thân sẽ nhanh chóng bị lột bỏ, máu thịt mơ hồ, xương cốt bị rút ra.

Đồng dạng, bản thân Cửu U Âm Sa kia, vì chí âm, cho nên trong đó cũng là chí dương, ẩn chứa lực lượng có thể khiến thân thể khí huyết tràn trề. Nếu có thể thường xuyên tu hành trong đó, có thể khiến thân thể càng thêm mạnh mẽ.

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên, lập tức đi tới Cửu U Động. Vừa mới tới, đệ tử hạch tâm của núi thứ tư canh giữ nơi này lập tức sửng sốt. Y ở nơi này bao năm, chưa từng nhìn thấy tiểu tổ đi tới đây.

-----o0o-----

Chương 885: Khả năng vô hạn (2)

Sau khi vội vã bái kiến, nghe được yêu cầu của Mạnh Hạo, đệ tử hạch tâm này lập tức mồ hôi đầy đầu, vội vã khuyên bảo, nhưng thấy Mạnh Hạo cố chấp, chỉ có thể cố gắng mở ra.

- Tiểu tổ, trong đó rất nguy hiểm, ngài... Ngài ở khu vực bên ngoài rèn luyện thân thể một chút là được, nhất định đừng đi vào trong...

Mạnh Hạo gật đầu, vách đá trước mặt hắn được đệ tử hạch tâm mở ra, phát ra quang mang, Mạnh Hạo cất bước đi vào.

Vừa mới tiến vào, xung quanh hoàn toàn đen nhánh, Mạnh Hạo còn chưa kịp nhìn rõ, toàn thân lập tức đau đớn, dường như có vô số đá sỏi vời quanh toàn thân hắn, chỉ trong chớp mắt, Mạnh Hạo đã gần như tan vỡ.

Hắn nén cơn đau, đột nhiên mở ra đệ thất mệnh.

Ầm!

Thân thể hắn lập tức bành trướng, sức chiến đấu sáu mươi bốn lần Nguyên Anh đại viên mãn, thân thể mạnh mẽ, hoàn toàn bộc phát, như vậy mới miễn cưỡng kiên trì, nhưng cơn đau toàn thân vẫn càng lúc càng mạnh.

Mười hơi thở sau, Mạnh Hạo phun ra máu tươi, lập tức lui lại, nhanh chóng đi tới cửa ra sau lưng, thoát khỏi thế giới gió cát đáng sợ này.

Vừa đi ra, hắn lập tức xếp bằng, máu thịt toàn thân lẫn lộn, thoạt nhìn rất đáng sợ, khiến đệ tử hạch tâm phụ trách nơi này lập tức tim đập chân run, sợ Mạnh Hạo có xảy ra chuyện gì ở nơi này.

Hai canh giờ sau, Mạnh Hạo khôi phục với tốc độ mắt thường có thể thấy, cho đến khi hoàn toàn bình thường, hắn mở mắt ra, trong mắt có vẻ mệt mỏi. Nhưng sau khi hắn cảm nhận thân thể, đôi mắt lóe lên một tia sáng mạnh mẽ, trong đó, ẩn chứa kích động và hưng phấn.

- Thân thể... Có thể tu hành!

Mạnh Hạo không biết loại thân thể mạnh mẽ này, liệu có biến mất khi rời khỏi không, nhưng hiện giờ cảm giác thân thể rõ ràng mạnh hơn một chút, khiến hắn cảm thấy vô cùng chân thực.

- Nếu có thể kết hợp với một vài công pháp luyện thể, như Thôn Sơn Quyết, Yêu Mệnh Cửu Biến... Có lẽ sẽ còn có lợi nhiều hơn nữa!

Đôi mắt Mạnh Hạo lộ vẻ chờ mong, lắc mình, bay về động phủ, khoảnh khắc hắn bước vào động phủ, Hứa Thanh ở bên trong mở mắt, nhìn Mạnh Hạo tinh thần hưng phấn, nở một nụ cười dịu dàng.

Thời gian từ từ trôi đi, đảo mắt đã mười mấy ngày, đệ tử trên núi thứ tư dần phát hiện ra, tiểu tổ của bọn họ, vị ác bá lêu lổng số một kia, những ngày này dường như đổi tính, lại không hề rời khỏi núi thứ tư nửa bước.

Cả ngày, hoặc là cảm ngộ đạo pháp, hoặc là tiến vào Cửu U Động rèn luyện thân thể. Loại chuyện khác thường này, kinh động tất cả đệ tử núi thứ tư, thậm chí ngay cả Kha Vân Hải cũng không dám tin tưởng. Sau mấy lần quan sát, cuối cùng trên mặt ông cũng hiện lên nụ cười vui vẻ.

Thời gian từ từ trôi đi, đảo mắt đã mười mấy ngày, đệ tử trên núi thứ tư dần phát hiện ra, tiểu tổ của bọn họ, vị ác bá lêu lổng số một kia, những ngày này dường như đổi tính, lại không hề rời khỏi núi thứ tư nửa bước.

Cả ngày, hoặc là cảm ngộ đạo pháp, hoặc là tiến vào Cửu U Động rèn luyện thân thể. Loại chuyện khác thường này, kinh động tất cả đệ tử núi thứ tư, thậm chí ngay cả Kha Vân Hải cũng không dám tin tưởng. Sau mấy lần quan sát, cuối cùng trên mặt ông cũng hiện lên nụ cười vui vẻ.

Mạnh Hạo chìm đắm trong tu hành, không còn để ý gì đến bất cứ chuyện gì khác, cho dù là những tu sĩ khác đến từ vùng đất Nam Thiên liên tục thức tỉnh, cũng hoàn toàn mặc kệ.

Mười mấy ngày rèn luyện thân thể khiến thân thể hắn ngày càng mạnh mẽ, hiện giờ rõ ràng chỉ là đệ nhất mệnh, nhưng thân thể của hắn đã rèn luyện đến mức như khi mở ra đệ nhị mệnh.

Cường độ thân thể tăng lên như vậy, khiến Mạnh Hạo nhìn ra phương hướng của bản thân.

- Nếu ta có thể ở trạng thái đệ nhất mệnh, có được thân thể mạnh mẽ sánh với đệ thất mệnh, vậy cho dù tu vi không đổi, chỉ dựa vào thân thể, ta có lẽ cũng có thể.. Trảm Linh!

Tim Mạnh Hạo đập nhanh hơn, hắn cảm thấy, so với công pháp, trong cảnh giới thứ hai này, tu hành thân thể, cũng rất quan trọng.

Vì đây là cơ duyên chỉ thuộc về cá nhân hắn, trước hắn, bất cứ tu sĩ nào đến cảnh giới thứ hai, cũng không thể thu được giống Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo hít sâu, trong mắt ngời sáng.

Những ngày này, hắn và Hứa Thanh tu hành ba trăm đạo pháp, nhất trí với Hứa Thanh minh ngộ những đạo pháp khác nhau. Mạnh Hạo chỉ cần phát hiện bản thân không thể minh ngộ, lập tức đổi một đạo pháp khác.

Thời gian mười mấy ngày, ba trăm đạo pháp, bị hắn xem toàn bộ, cuối cùng có ba bộ, được Mạnh Hạo trọng điểm tham ngộ. Thứ nhất là Thôn Sơn quyết, thứ hai là Thiên Yêu biến, còn cuối cùng...

Chính là Ly Thần quyết mà Kha Cửu Tư tu hành!

- Thôn Sơn quyết nội ngoại kiêm tu, nhưng trọng điểm vẫn đặt ở tu luyện thân thể, tu đến cực hạn, có thể thành nhân tiên!

- Về Thiên Yêu biến, thuật này xếp thứ chín mươi sáu... Có thể nói là đáng sợ. Loại thuật pháp này, cần yêu hồn, dung nhập vào thân thể, có thể hóa thân thiên yêu, tổng cộng mười chín tầng, mỗi tầng có thể hóa thành một đại yêu thiên địa!

- Về Ly Thần quyết này... Lại là bất tử chi đạo!

Trong mắt Mạnh Hạo xuất hiện quang mang, trong ba môn đạo pháp, nếu nói thần bí nhất, chính là Ly Thần quyết này. Nó không nằm trong ba ngàn đạo pháp của Yêu Tiên Tông, mà là Kha Vân Hải ngẫu nhiên thu được. Với tu vi và kiến thức của ông cũng coi là chí bảo, đáng tiếng bản thân không hợp để tu hành, cho nên mới đốc xúc Kha Cửu Tư tu hành.

Ly Thần quyết, có thể tu thành thần hồn bất tử. Một khi thần hồn xuất hiện, thiên địa luân hồi bất khả diệt, cho dù tử vong, sau nhiều năm, cũng có thể một lần nữa sống lại.

Thuật này... Nghịch thiên!

Càng hiểu rõ những công pháp này, Mạnh Hạo càng chấn động với sự mênh mông của Yêu Tiên Tông, thậm chí mười mấy ngày này, hắn quan sát đệ tử Yêu Tiên Tông tu hành, lại tìm được khí tức đồ đằng trong tu hành của họ.

Đặc biệt là trong số ba trăm đạo pháp Mạnh Hạo thu được, có một số, lúc này hắn nhìn lại, có một giai đoạn tu hành trong những đạo pháp này, rõ ràng chính là cần hóa thân đồ đằng.

Phát hiện này, xác minh một số dự đoán của Mạnh Hạo ở Tây Mạc năm đó, khởi nguồn của đồ đằng dị yêu ở Tây Mạc, rất có khả năng bắt đầu từ Yêu Tiên Tông.

Càng hiểu Yêu Tiên Tông, sự chấn động của Mạnh Hạo càng thêm mạnh mẽ. Những ngày tiếp đó, hắn chuyên tâm tu hành Thôn Sơn quyết và Thiên Yêu biến, trong đó lấy Thôn Sơn quyết làm chủ. Còn Thiên Yêu biến, Mạnh Hạo không định minh ngộ hoàn toàn, ở Thiên Yêu biến, hắn cảm nhận được có những chỗ tương đồng với Thất Mệnh Anh biến của bản thân.

Về Ly Thần quyết, thuật này kinh người, Mạnh Hạo muốn cảm ngộ, nhưng lại không thể thành công.

Thời gian cứ trôi đi, rất nhanh, Mạnh Hạo ở trong cảnh giới thứ hai đã được một tháng. Một tháng này, Hứa Thanh không ra khỏi động phủ, hoàn toàn chìm đắm trong việc minh ngộ đạo pháp. Mạnh Hạo dần bỏ qua Ly Thần quyết, cũng bỏ qua Thiên Yêu biến, mà chuyên tâm tu hành Thôn Sơn quyết, đồng thời không ngừng rèn luyện thân thể trong Cửu U động.

Vào lúc này, hắn đã có thể kiên trì ba mươi nhịp thở trong Cửu U Động, thân thể mạnh mẽ lên được hắn cảm nhận cực kỳ rõ ràng.

-----o0o-----

Chương 886: Yêu minh lêu lổng

So với Mạnh Hạo lêu lổng chịu phạt roi lúc đầu, với Mạnh Hạo sau một tháng, nhìn biến hóa to lớn trong đó, ai nấy đều thấy lạ.

- Lần trước sau khi bị phạt roi, ta liền suy nghĩ một vấn đề, nếu thân thể đủ mạnh, biết đâu phạt roi cũng sẽ không đau như vậy.

Mạnh Hạo nhìn ánh mắt của những đồng bạn lêu lổng xung quanh, ho khan một tiếng, nói năng đường hoàng.

- Ta có dự cảm, biết đâu sẽ có lúc phải chịu năm roi, sáu roi hoặc nhiều hơn nữa, nếu không rèn luyện thân thể cho tốt trước, sau này chỉ có thể chịu khổ thôi.

Lời của Mạnh Hạo, khiến những kẻ lêu lổng xung quanh như có suy nghĩ gì đó, dường như cảm thấy Mạnh Hạo nói có chút đạo lý.

Không bao lâu, Mạnh Hạo gọi Hứa Thanhh tới, cùng với đám lêu lổng Yêu Tiên Tông lần đầu tiên rời khỏi núi thứ tư trong một tháng này. Khi bọn họ ra ngoài, trên bầu trời bụp một tiếng, xuất hiện hoa sen trắng.

Tất cả đệ tử các phong lập tức nhìn thấy bông hoa, ai nấy vội vã cúi đầu, trong lòng cảnh giác. Mọi người đều biết, các ác thiếu của bản tông ổn định được một tháng, đã lại đi ra rồi.

Kể cả Mạnh Hạo trong đám người, í ới gọi nhau, thỉnh thoảng có người từ bốn phương tám hướng bay tới, tiến vào trong đám người. Rất nhanh, số người bọn họ đã đến mấy trăm, bay nhanh trong Yêu Tiên Tông, trên đường nói nói cười cười, đối với Hứa Thanh được Mạnh Hạo dẫn theo, mọi người đều hiểu ý cười cười, chú ý chăm sóc.

Không bao lâu, mọi người đã đi ra ngoài bảy tòa sơn phong của Yêu Tiên Tông, trên một ngọn núi không cao không thấp. Núi này ở trong Yêu Tiên Tông, là một cấm khu không được coi là cấm khu.

Bởi vì nơi này vốn không phải cấm khu vì, nhưng từ sau khi bị đám lêu lổng của Yêu Tiên Tông chiếm cứ, coi như đại bản doanh thường ngày, nơi này liền trở thành cấm khu của đệ tử Yêu Tiên Tông.

Trên ngọn núi, có một đại điện xa hoa, Mạnh Hạo ngồi ở vị trí cao nhất, mọi người xung quanh hắn, dựa theo địa vị của tổ tông trong tông môn, ngồi theo thứ tự. Tổng cộng bảy tám chục người, đang nói nói cười cười, nói những chuyện thú vị trong tông môn, nói đến phong cảnh khi ra ngoài rèn luyện.

- Cửu Tư, đệ đệ ta gần đây có mấy đệ tử nội môn, muốn gia nhập Yêu minh chúng ta, ta bảo nó dẫn người tới. Lát nữa ngươi xem xem, nếu không có vấn đề, thì coi như là họ đã gia nhập.

Bên cạnh Mạnh Hạo, một thanh niên vẻ mặt tuấn tú, chỉ là sau lưng có đôi cánh màu đen, lúc này ôm lấy một nữ đệ tử xinh đẹp mảnh mai, cười nói với Mạnh Hạo.

Yêu minh, Mạnh Hạo không hề xa lạ. Theo ký ức của Kha Cửu Tư trong đầu hắn, đây là một tổ chức hoàn toàn do những gã lêu lổng bọn hắn tạo thành. Nhưng phàm là người tiến vào tổ chức này, đều sẽ được đám chơi bời này bảo vệ.

Đương nhiên cũng phải nộp một ít phí dụng lên, cung phụng đám chơi bời bọn họ.

Đối với chuyện này, Yêu Tiên Tông cũng là mắt nhắm mắt mở, không muốn để ý tới, chỉ để bọn hắn làm loạn. Dù sao đám trưởng lão của Yêu minh này, cũng chính là đám chơi bời lêu lổng này, gốc rễ của bọn họ đều ở Yêu Tiên Tông, bình thường cho dù rất ngông nghênh, nhưng nếu nói về trung thành, thì lại vượt xa tuyệt đại đa số đệ tử.

Mạnh Hạo nghe thấy gật đầu, cầm chén rượu uống một ngụm. Hứa Thanh bên cạnh hắn tò mò xem xét mọi người xung quanh, đối với thân phận Mạnh Hạo thu được này, cho đến giờ nàng vẫn cảm thấy khó mà tưởng tượng.

Không bao lâu, thì có một nhóm đệ tử muốn gia nhập Yêu minh, lần lượt được dẫn vào đại điện. Ai nấy run run, nhìn đám đệ tử lêu lổng trước mắt, vội vã đi lên bái kiến, sau đó chắp tay chào mọi người.

Từng nhóm người đi lên, thời gian không dài, có ba tu sĩ, hai nam một nữ, cũng có hơi khẩn trương, nhưng sự khẩn trương này trong mắt Mạnh Hạo, cũng không phải chân thực. Ở sâu trong mắt bọnhoj, có một tia khinh thường người ngoài rất khó phát hiện, bị hắn ngấm ngầm nhìn thấy.

Khoảnh khắc hắn nhìn thấy ba người này, Mạnh Hạo mỉm cười, đồng thời, ba người cũng nhìn thấy Mạnh Hạo ngồi ở nơi cao nhất, nghiễm nhiên cầm đầu đám người lêu lổng này.

Lúc nhìn thấy Mạnh Hạo, ba đệ tử nội môn này đột nhiên chấn động, trong mắt có vẻ không thể tin tưởng.

Bọn họ nhận ra Mạnh Hạo, Mạnh Hạo cũng nhận ra khí tức trên người ba người này.

Trong ba người, cô gái chính là Quý Tiếu Tiếu, một người khác, Mạnh Hạo cảm thấy xa lạ, nhưng trên thân gã lại khiến Mạnh Hạo có cảm giác tương tự với Quý Minh Phong. Điều này khiến Mạnh Hạo có thể xác định, đây cũng là người Quý gia.

Mà người cuối cùng, lại khiến Mạnh Hạo có phần bất ngờ, là một người khiến hắn có một chút ký ức, nghĩ lại cẩn thận, mới nghĩ ra đối phương là ai. Người này là Tống Vân Thư!

Đạo tử Nam vực của Tống gia, Mạnh Hạo từng thu được vị trí thứ nhất trong đại hội kén rể của Tống gia, trở thành vị hôn phu của kiều nữ Tống Giai. Tuy nói việc này hắn trước giờ hoàn toàn không để ý, nhưng hôm nay gặp được Tống Vân Thư, lại hơi trầm ngâm, nghĩ tới đối phương là ai.

- Thú vị, lại ở nơi này, một lần gặp đến ba người!

Trong mắt Mạnh Hạo xuất hiện hàn mang.

Hứa Thanh ở bên cạnh, hơi mỉm cười, nhìn về phía ba người.

Ba người lúc này sắc mặt thay đổi, bọn họ không làm sao ngờ được, lại gặp Mạnh Hạo ở nơi này, đặc biệt là thân phận của Mạnh Hạo, giờ phút này hoàn toàn khiến bọn họ chấn động. Bọn họ đương nhiên biết, thân phận người có thể ngồi ở vị trí cao nhất ở nơi này là ai.

Nhưng càng biết, lại càng không thể tin tưởng, đặc biệt là bộ dạng của Mạnh Hạo, không hề khác biệt gì so với bên ngoài, càng khiến bọn họ kinh hãi.

- Hắn... Hắn lại thu được thân phận đệ tử thân truyền, Kha Cửu Tư. Hắn thu được ký thân của Kha Cửu Tư, điều... Điều này làm sao có thể xảy ra! Đệ tử thân truyền, đây là ký thân chỉ tồn tại trong truyền thuyết!

Quý Tiếu Tiếu trợn mắt, hít thở gấp gáp, trong đầu chấn động.

Tộc nhân Quý gia ở bên cạnh thì không quen biết Mạnh Hạo, nhưng gã biết ở nơi này, có thể ngồi ở vị trí cao nhất, chỉ có đệ nhất ác bá Kha Cửu Tư trong lời đồn của tông môn. Lúc này gã cảm thấy chấn động, nhận ra Mạnh Hạo giống như nhóm của gã, đều là người từ bên ngoài tới.

Chuyện này, đã đủ để khiến gã kinh hãi, càng chấn kinh hơn là, gã nhớ tới một tháng trước, trong tông môn nghe được một chuyện. Kha Cửu Tư kích sát một đệ tử hạch tâm trên núi thứ nhất.

Chuyện này, khiến gã liên tưởng rất nhiều...

- Hắn đã giết Quý Minh Phong! Không tốt, ta biết được chuyện này, sẽ bị hắn diệt khẩu!

Tộc nhân Quý gia này tái mặt, trong lòng kêu khổ, cho dù đáy lòng gã luôn hy vọng Quý Minh Phong chết hơn bất cứ ai, nhưng chuyện này người ngoài sẽ không cho là như vậy.

Tống Vân Thư ngây ra tại chỗ, vẫn còn sửng sốt. Bộ dạng Mạnh Hạo không hề thay đổi, ban đầu y còn hơi chần chừ, nhưng nhìn biểu hiện như cười như không của Mạnh Hạo, trong đầu Tống Vân Thư như nổ vang, nhận ra Mạnh Hạo – người năm đó gần như sắp trở thành muội phu của mình.

- Thân truyền... Lại là... Đệ tử thân truyền!

- Cửu Tư biết bọn họ?

Người thanh niên sau lưng có đôi cánh đen bên cạnh Mạnh Hạo, tên Dư Hưng Long, lúc này như có suy nghĩ gì đó, nhìn về phía ba người, lại nhìn về Mạnh Hạo.

-----o0o-----

Chương 887: Yêu minh lêu lổng (2)

Đám đệ tử lêu lổng xung quanh, cũng đều nhận ra nơi này có điểm kỳ lạ, ánh mắt nhìn nhau, không còn nói chuyện gì nữa.

Trong đại điện lập tức hoàn toàn yên ắng, trong im lặng, ba người Quý Tiếu Tiếu lập tức cảm nhận được uy áp mạnh mẽ. Trong khoảnh khắc này, bọn họ lập tức có nguy cơ sinh tử không thể hình dung.

- Làm bậy, hắn đang làm bậy! Nếu không không có khả năng trở thành đệ tử thân truyền. Điều... Điều này còn khiến những người khác ở nơi này làm sao có thể thu được truyền thừa, làm sao có thể sinh tồn tiếp!

Quý Tiếu Tiếu trợn mắt. Lúc này trán nàng đầy mồ hôi, cũng sắp khóc đến nơi, từ từ lui lại, nhưng ánh mắt của đám đệ tử lêu lổng xung quanh, đám người mà trong mắt nàng là người chết hư ảo, lại khiến nàng lập tức cảm nhận nguy cơ sống chết mạnh đến cực điểm.

- Chuyện này không công bằng! Với thân phận này của hắn, còn có gì không lấy được? Người khác ở nơi này sao còn có thể lấy được cơ duyên, thậm chí còn phải nhìn sắc mặt của hắn. Nếu hắn không vui, một câu nói... Là có thể khiến chúng ta tử vong!

- Ở nơi này, hồn vong, chính là tử vong!

Người đàn ông của Quý gia kia đang run rẩy, bình thường gã cũng là kiêu tử, nhưng hiện giờ... Gã căn bản không kiêu nổi.

- Đương nhiên là biết bọn họ.

Mạnh Hạo mỉm cười, đứng dậy.

- Đóng cửa!

Khoảnh khắc hắn đứng dậy, ngay khi hắn cất lời, cánh cửa đại điện, lập tức ầm ầm đóng lại. Từng tầng ánh sáng lập tức bao trùm, gần như tất cả đám đệ tử lêu lổng trong đại điện đều đứng dậy.

Nơi này là Yêu minh, nơi này là đại bản doanh của họ, nếu giết người ở nơi này, tuy cũng có ảnh hưởng, tuy vẫn sẽ có trừng phạt, nhưng bọn họ lại có quá nhiều thủ đoạn tránh khỏi trừng phạt, mà vẫn ép chết được ba người này.

- Ta nhớ núi thứ ba, có một Nhiên Hồn Động, ba ngươi các ngươi may mắn khiến ta vừa nhìn đã thấy có duyên, vậy tặng các ngươi một tháng rèn luyện trong Nhiên Hồn Động đi.

- Thành, chính là người của Yêu minh ta. Nếu bại, chuyện sống chết không liên quan đến Yêu minh.

Mạnh Hạo cười nói, lời vừa nói ra, vang vọng đại điện, những kẻ khác cũng lần lượt cười lên.

Sắc mặt ba người đại biến, Tống Vân Thư hít thở gấp gáp, lúc này sắc mặt tái nhợt, miễn cưỡng nói.

- Chúng ta... Chúng ta suy nghĩ một chút được không?

- Suy nghĩ? Đi vào Yêu minh đại điện, nói lên các ngươi đã quyết tâm, lúc này nếu hối hận lui bước, chính là xỉ nhục Yêu minh ta. Các ngươi dám xỉ nhục Yêu minh? Dám xỉ nhục chúng ta!

Mạnh Hạo nói ngày một cao, đám đệ tử lêu lổng xung quanh cũng đều có ánh mắt bất thiện.

- Huynh đệ của núi thứ ba, xin đưa bọn họ đi thôi, còn về vị này...

Ánh mắt Mạnh Hạo như nhìn người chết, quét qua Tống Vân Thư.

- Y coi như xong.

Tống Vân Thư thở phào một cái, chỉ trong quãng thời gian ngắn ngủi vừa rồi, mồ hôi y đã túa ra như tắm.

Tiếng cười xung quanh vang lên, lập tức có mười mấy người từ núi thứ ba bay ra, như muốn dẫn hai người Quý Tiếu Tiếu rời đi. Ngay lúc nguy cấp này, Quý Tiếu Tiếu nghiến răng, lập tức mở miệng.

- Ta biết chỗ thi thể của Quý Minh Phong! Trên người y có túi trữ vật, có bảo vật, sau đây ta có thể dẫn ngươi đi lấy!

Tên đệ tử còn lại của Quý gia, lúc này sắc mặt biến hóa, cũng lập tức nói.

- Quý Minh Phong không may mắn, y lựa chọn không đúng thời gian, trước khi tới đây đã tử vong, không ai giết y, là y tự tử vong! Chuyện này Quý mỗ tận mắt nhìn thấy, lúc đó ta ở ngay bên cạnh, tuyệt đối sẽ không nhìn lầm!

Hai người cất lời, đều để lộ một ý nghĩ, đó là giao ra thành tích.

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên, chỉ vào tộc nhân Quý gia.

- Đưa gã đi.

Người tộc nhân này tái mặt, đang muốn giải thích, mười mấy người từ núi thứ ba lập tức xông tới, không cho gã trở tay, đã kéo thẳng đi.

Sắc mặt Tống Vân Thư tái nhợt, lúc này trong đầu vẫn còn ong ong.

Quý Tiếu Tiếu hít thở dồn dập, nghiến răng, tay phải vỗ lên trán, từ trong mi tâm của nàng lập tức bay ra một tia hồn. Hồn này phóng thẳng về phía Mạnh Hạo, Mạnh Hạo như cười như không, nhìn Quý Tiếu Tiếu một cái, rồi thu lấy.

- Hoan nghênh các ngươi gia nhập Yêu minh.

Mạnh Hạo cười cất lời, cửa đại điện từ từ mở ra, đám đệ tử lêu lổng xung quanh nhìn thấy, biết tất cả không như biểu hiện bên ngoài. Nhưng chuyện này có xa gần, đối với bọn họ mà nói, Kha Cửu Tư là đồng đạo, mà những người khác, thì là người ngoài.

Quý Tiếu Tiếu miễn cưỡng cười, cúi đầu chắp tay, trong lòng thầm than. Nàng hiểu rõ, việc mình cần làm tiếp theo, là khiến những người Quý gia khác, đều biết được Quý Minh Phong tử vong, là vì lựa chọn thời gian sai lầm, vì thế ngay khi xuất hiện lập tức diệt vong.

Nêu có người không tin, vậy khi Mạnh Hạo xảy ra vấn đề, bản thân cũng gặp phiền phức lớn. Nghĩ đến đây, trong mắt Quý Tiếu Tiếu xuất hiện sát khí. Sát khí này, vừa là với Mạnh Hạo, vừa là với đồng tộc.

Cho đến khi mặt trời xuống núi, mọi người rời đi, Mạnh Hạo nhìn bộ dạng có phần hoảng hốt của Tống Vân Thư, hắn hiểu, với thủ đoạn tàn nhẫn của Quý Tiếu Tiếu, đạo tử Tống gia này, e là lành ít dữ nhiều.

Mạnh Hạo lắc lắc đầu, không để ý đến nữa, cùng Hứa Thanh trở về núi thứ tư.

Thời gian trôi đi, giống như năm tháng bình yên, mỗi sáng sớm, Mạnh Hạo đều sẽ quan sát núi thứ tư, cảm ngộ Thôn Sơn quyết, những thời gian khác, thì không ngừng rèn luyện thân thể của bản thân trong Cửu U Động.

Mãi đến khi lại hết một tháng, Mạnh Hạo không biết thời gian nơi này với bên ngoài thế nào, liệu có như nhau, nhưng trong hai tháng thời gian này, hắn thu hoạch cực lớn.

Thôn Sơn quyết của hắn đã có hình dạng ban đầu, thành công ghi nhớ ở trong lòng. Còn rèn luyện thân thể, cũng tăng lên không ít, lúc này đã đạt đến cường độ mở ra đệ tam mệnh lúc trước.

- Đáng tiếc Ly Thần quyết... Nhìn công pháp này, dường như cần một hoàn cảnh cực kỳ đặc thù, mới có thể mò ra được.

Mạnh Hạo hơi tiếc nuối, hắn mơ hồ cảm thấy, thuật này nếu có thể học được, vậy trong Yêu Tiên Tông này, sẽ có thu hoạch cực kỳ động lòng.

Thậm chí hắn nghi ngờ Kha Cửu Tư mình nhìn thấy ở cảnh giới đầu tiên, sở dĩ còn sống, là vì có Ly Thần quyết!

- Nhưng tu hành thuật này, thật là thâm ảo, thần hồn bất tử...

Về phần Hứa Thanh, nàng hoàn toàn chìm đắm trong ba trăm đạo pháp, Mạnh Hạo cũng không đi quấy rầy. Dù sao ở nơi này, cảm ngộ đạo pháp mới là chuyện quan trọng nhất của mọi người.

Hơn nữa Mạnh Hạo phát hiện, về mặt cảm ngộ đạo pháp, Hứa Thanh có tư chất kinh người. Tư chất này một phần đến từ hồn của Hứa Thanh, mà một phần khác, dường như có liên quan rất lớn đến thân thể nàng ký thân lúc này.

Mãi mấy ngày sau, Mạnh Hạo đang khoanh chân giữa không trung nhìn núi thứ tư, thì đột nhiên bên tai hắn vang lên giọng nói của Kha Vân Hải.

- Đến gặp ta.

Giọng nói trầm thấp truyền tới, lúc vang lên bên tai Mạnh Hạo, hắn lập tức mở mắt ra.

Hắn không hề chần chừ, lắc mình lao thẳng tới động phủ của Kha Vân Hải. Không bao lâu sau, khi vừa tới động phủ, nhìn thấy Kha Vân Hải, sắc mặt Mạnh Hạo liền thay đổi.

-----o0o-----

Chương 888: Cha

Kha Vân Hải lúc này, đã không còn bộ dạng trung niên như Mạnh Hạo nhìn thấy hai tháng trước, mà đã già đi rất nhiều, hiện giờ hoàn toàn thành một ông lão, mái tóc bạc trắng.

Ông vẫn còn ngồi khoanh chân trên giường đá, còn ngọn đèn bên cạnh, lúc này đã tối đi rất nhiều.

- Yên tâm đi, cha con còn chưa chết được.

Kha Vân Hải nhìn vẻ mặt biến đổi của Kha Vân Hải, mỉm cười, trong mắt có vẻ dịu hiền, lại có chút chờ mong, còn một chút không nỡ.

Mạnh Hạo không nói rõ được tâm trạng của bản thân lúc này. Cho dù sớm biết sẽ như vậy, nhưng khi tận mắt nhìn thấy Kha Vân Hải mái tóc bạc trắng, tử khí càng lúc càng nồng, trong lòng hắn vẫn hơi trống rỗng.

Thời gian tuy ngắn, nhưng tình cha nồng đậm của Kha Vân Hải, khiến Mạnh Hạo nhớ đến phụ thân của mình, có điều vào lúc này, hắn chỉ có thể im lặng.

- Khoảng thời gian này con rất được, không tiếp tục gây họa cho ta. Nếu con đã lựa chọn luyện thể, trong ba nghìn đạo pháp, có hai loại công pháp, có tác dụng cực kỳ đặc thù với luyện thể. Một là Cửu Thiên Bảo Thân Ấn, đạo pháp này là dung hợp pháp bảo và thân thể, khiến thân thể trở thành pháp bảo, phối hợp với Thôn Sơn quyết, có thể khiến thân thể như núi.

- Thuật này là thuật pháp đứng thứ chín trong ba ngàn đại đạo!

Lời Kha Vân Hải, có phần uy nghiêm.

- Còn có một thuật, tên là Nhục Thân Thành Thánh! Thuật này cực kỳ đặc thù, nếu gọi là công pháp, thì gọi là bí thuật sẽ hợp lý hơn. Thuật này một khi nắm được, không chỉ có thể khiến thân thể trong khoảnh khắc mạnh mẽ gấp mấy lần, hơn nữa còn củng cố vĩnh hằng.

- Loại bí thuật này vô cùng hiếm thấy, cả đời vi phụ, cũng chỉ biêt được hai loại mà thôi, còn về cụ thể cường hóa được bao nhiêu, vi phụ không biết rõ ràng. Nhưng thuật này trong ba ngàn đại đạo, xếp hàng... Thứ bảy!

- Ba ngàn đại đạo, mười thuật đầu tiên, dù có nhiều cống hiến đến đâu cũng không thể đổi lấy, dù là vi phụ cũng không có cách nào thu được cho con. Lý chủ có quy định, mười đạo pháp đầu, trừ Sơn Hải Kinh cần truyền thừa ra, chín pháp khác, cần phải xông vào Yêu Tiên Tháp.

- Tháp này không dễ mở, cần bảy chưởng giáo đồng thời ra tay, mới có thể mở ra, trong đó có chín mươi chín tầng, mỗi mười tầng, có thể thu được một loại đạo pháp.

- Ta đã bỏ ra một chút của cải, để sáu vị chưởng giáo khác đồng ý mở ra cho con hai lần. Hai lần này con phải nắm cho chắc, cố gắng thu hoạch đạo pháp con muốn có!

Kha Vân Hải nói rất hời hợt, nhưng Mạnh Hạo có thể đoán được từ tốc độ già đi của ông trong mấy ngày này. Trong lời nói hời hợt đó, ẩn chứa cái giá rất lớn mà ông phải bỏ ra.

Nếu không, sao có thể khiến sáu vị chưởng giáo khác đồng ý mở ra Yêu Tiên Tháp.

- Ngoài ra, lại lần mở ra này, tuy nói là ưu tiên mở ra cho con, nhưng cũng không thể để người ngoài nói ra nói vào, vì thế những người khác cũng có thể được đi vào.

- Con không cần lo lắng, tháp này cho dù vô cùng khó khăn, nhưng vi phụ đã chuẩn bị cho con rất nhiều pháp bảo. Bằng mọi giá, cũng phải để con có được đạo pháp luyện thể trong đó

Kha Vân Hải nói rồi, trên mặt đỏ ửng không bình thường, dường như là một loại hồi quang phản chiếu. Tay phải ông vung lên, một túi da thú lập tức bay ra, hạ xuống trước mặt Mạnh Hạo.

- Trong này có năm nghìn pháp bảo, ba vạn yêu binh, mười lăm vạn phù ấn, trăm vạn yêu ngọc. Những thứ này con cầm lấy, cho dù là phải cường ép đẩy mạnh, cũng đẩy lên cho cha, thu lấy đạo pháp con muốn!

Kha Vân Hải nói, nhìn về phía Mạnh Hạo, vẻ mặt yêu chiều, khiến cho Mạnh Hạo run lên. Hắn cúi đầu nhìn túi da thú, cầm lên tay, thần thức quét qua, thân thể hơi run rẩy.

Hắn cảm nhận được rõ ràng, tuyệt đại đa số vật phẩm trong này, vẫn còn mới tinh, trong đó, có ẩn chứa khí thế của Kha Vân Hải.

Những thứ này... Lại là Kha Vân Hải tự mình luyện chế ra cho hắn trong thời gian hai tháng ngắn ngủi.

Ngay khi đại hạn tới gần, sức sống suy kiệt, tuổi thọ sắp dứt, nhưng vẫn vì đứa con của mình, luyện ra những vật phẩm này. Trong đó có chứa tình yêu bỏ ra tất cả cho đứa con, tất cả vật phẩm trong này là sinh mệnh của Kha Vân Hải luyện ra.

- Cha...

Mạnh Hạo lẩm bẩm, ngẩng đầu, gọi một tiếng. Không phải việc làm miễn cưỡng lúc trước, lúc này, hắn đã quên đi Kha Cửu Tư, lần này... Là tình cảm phức tạp từ đáy lòng hắn, cảm động với Kha Vân Hải, ngưỡng mộ với Kha Cửu Tư, khiến Mạnh Hạo thì thào.

- Đừng bày ra bộ dạng trẻ con như vậy, con có thể một lòng tu hành, là một chuyện tốt. Đáng tiếc... Nếu con có thể như vậy sớm một chút, thì tốt biết bao.

Kha Vân Hải nhìn Mạnh Hạo, sự cưng chiều càng thêm sâu sắc.

- Được rồi, đi đi, Yêu Tiên Tháp ba ngày sau sẽ mở ra, đến lúc đó con nếu có thể tiến xa một chút, cũng không uổng công ta giúp con mở ra.

Kha Vân Hải nhìn kỹ Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo cúi đầu, vái rất sâu, rồi mới cầm lấy túi da thú, tâm tình phức tạp phiền muộn rời đi.

Nhìn bóng lưng Mạnh Hạo, sắc mặt Kha Vân Hải, không còn hồng nhuận, mà hơi tái đi, nếp nhăn trên mặt ông càng nhiều, tử khí càng nồng hơn, dường như ngọn lửa sinh mệnh của ông lúc nào cũng có thể tắt đi.

- Cửu Tư, ta không thể theo con cả đời, sau này... Phải dựa cả vào bản thân con rồi... Hy vọng con có thể hiểu chuyện...

Kha Vân Hải càng thêm tang thương, với tu vi của ông, vốn dĩ có tuổi thọ gần như vô hạn. Nhưng Lý chủ còn thiêu mệnh cho chúng sinh, khiến sinh mệnh cuối cùng khô kiệt, mà ông đã tồn tại quá lâu rồi, lúc này cũng không còn sức để sống tiếp nữa.

Trên thực tế, từ nhiều năm trước, sinh mệnh của ông đã bắt đầu cạn kiệt, nhưng ông không yên tâm về Kha Cửu Tư, nên mới cố gắng sống. Nhưng đến hiện giờ, cho dù ông có muốn tiếp tục, cũng không làm được nữa.

- Lý chủ, quyết định của người, Kha mỗ sẽ lựa chọn tuân theo, nhưng... Quyết định này của người, thực sự đúng sao? Cường giả nếu không có kiếp sống vô hạn, tu sĩ chúng ta nếu tu không phải trường sinh, vậy bỉ ngạn* của tu hành, ở phương trời nào?

Kha Vân Hải thở dài, nhắm mắt, một lát sau, đột nhiên mở ra, trong đó có vẻ mệt mỏi, nhưng vẫn lộ ra một tia tinh mang hồi quang phản chiếu.

*miền đất hứa

- Lão phu còn chưa thể nhắm mắt, trước khi ra đi, ta còn phải luyện chế một món bảo vật bảo mệnh cho Cửu Tư. Bảo vật này ta luyện chế đã nhiều năm, nhưng vẫn còn chưa xong... Một khi bảo vật luyện thành, cho dù Ly Thần quyết không luyện thành, cũng có thể chín kiếp không chết! Thậm chí rất có khả năng, giúp cho nó tu thành Ly Thần quyết!

Mạnh Hạo về đến động phủ, Hứa Thanh vẫn đang nhắm mắt ngồi đó, chìm đắm trong cảm ngộ tu hành. Mạnh Hạo ngồi ở đó, nhìn vách đá động phủ, nhìn bố trí xa hoa xung quanh, hắn im lặng.

Hồi lâu, hắn cúi đầu nhìn túi da thú trong tay, cái túi không nặng, nhưng nằm trong tay Mạnh Hạo, lại nặng trình trịch. Trong đó không phải là pháp bảo, mà là tình yêu của một người cha với đứa con.

Ẩn chứa cả sinh mệnh, ẩn chứa chân tình.

Hồi lâu, Mạnh Hạo than nhẹ một tiếng, nhắm mắt lại. Hắn lại nhớ tới cha mẹ mình, tới hình ảnh mơ hồ trong ký ức.

-----o0o-----

Chương 889: Muốn thu Sơn Hải Kinh, tất cần thân thể Yêu Tiên!

Thời gian trôi đi, đảo mắt đã ba ngày.

Ba ngày sau, khi từng tiếng chuông vang lên, truyền khắp cả Yêu Tiên Tông, vô số đệ tử Yêu Tiên Tông tỉnh lại trong kinh hãi, mù mờ bay ra. Ai nấy đều cảm thấy quái dị không biết xảy ra chuyện gì, bọn họ nhìn thấy giữa không trung Yêu Tiên Tông, lúc này có từng đợt sáng rực rỡ đột nhiên xuất hiện.

Ánh sáng chiếu khắp bốn phương, bao phủ lấy cả bầu trời, khiến ba ngọn núi ngược trên bầu trời càng thêm rõ ràng.

Ánh sáng càng lúc càng mạnh, trên bảy ngọn núi của Yêu Tiên Tông, vô số tu sĩ, tất cả đều chấn động. Trong đó có một số đệ tử lâu đời, vẻ mặt hơi biến hóa, dường như nhớ đến gì đó, có vẻ không thể tin nổi.

Sau khi quang mang duy trì được mười lăm phút, đột nhiên, chính giữa luồng sáng kia, trên bầu trời xuất hiện một khe nứt khổng lồ xuyên thấu bầu trời, như một cái miệng lớn, không nhìn rõ được tận cùng. Khi cái khe xuất hiện, từng tiếng nổ vang vọng, một ngọn tháp đồng tràn ngập bảo quang từ trong khe nứt giáng xuống.

Mỗi một tầng tháp này, đều có bốn sợi xích nối liền với hư vô. Tổng cộng có chín mươi chín tầng, gần bốn trăm sợi xích, hình thành một hình ảnh kinh thiên mà bất cứ ai nhìn thấy cũng đều chấn động.

Thoạt nhìn, ngọn tháp vô cùng lớn, đến khi tiếng nổ vang vọng, mặt đất chấn động, ngọn tháp từ từ hạ xuống, càng ngày càng lớn. Đến cuối cùng, gần như che đi cả bầu trời, khiến cho lúc này rõ ràng là sáng sớm, nhưng lại tối đen như mực.

Cuối cùng, ngọn tháp khổng lồ này, hạ xuống khe sâu giữa núi thứ tư và núi thứ ba, nơi vẫn được đồn đại là có Yêu Thần hộ tông ở.

Nó cũng không phải hoàn toàn giáng xuống mặt đất, mà lơ lửng giữa không trung, tạo một cái bóng khổng lồ, che kín bầu trời Yêu Tiên Tông. Nó nhìn như giáng xuống trên khe sâu, nhưng đó chỉ là vị trí tương đối trung tâm thôi, trên thực tế... Nếu ở xa nhìn lại, nó giáng xuống, là phạm vi cả Yêu Tiên Tông.

Trong cái bóng dưới đáy tháp, không chỉ có khe sâu kia, mà có có bảy ngọn núi.

Tất cả đệ tử Yêu Tiên Tông hít thở dồn dập, ngây ra nhìn tất cả.

Ở tầng một ngọn tháp, có một cánh cửa đồng đóng chặt, trên đó có khắc vô số yêu thú, tràn đầy ý cảnh tang thương và hồng hoang.

Thân tháp khổng lồ, khiến cho ai nhìn thấy đều kinh hãi, dường như nếu đem so sánh, thì tu sĩ chỉ là con sâu cái kiến, cho dù bảy ngọn núi trước mặt nó cũng chỉ như những đứa trẻ.

Vào lúc này, trên bảy ngọn núi, đột nhiên xuất hiện bảy mặt trời màu sắc khác nhau từ từ bay lên, tất cả đệ tử Yêu Tiên Tông đều quỳ xuống bái lạy.

Vì trong bảy mặt trời này, có bảy người đang ngồi, bọn họ, chính là bảy vị chí tôn của bảy ngọn núi.

Trong đó mặt trời thứ tư, chính là Kha Vân Hải.

Lúc bảy chí tôn bọn họ bay lên, mỗi người đều giơ tay phải lên, chỉ về phía tháp đồng. Một chỉ này, ngọn tháp lập tức ầm vang, cánh cửa dưới tầng một ngọn tháp chấn động, từ từ mở ra, xuất hiện một khe hở nhỏ!

Vì ngọn tháp quá lớn, quá cao, nên cái khe nhìn như rất nhỏ, nhưng trên thực tế lại lớn đến trăm trượng!

- Yêu Tiên Tháp mở ra, trong đó có chín mươi chín tầng, có tỷ lệ thu được một trong ba nghìn đạo pháp. Mỗi mười tầng, tất thu được một loại đạo pháp trước một trăm, càng về sau, tỷ lệ thu được đạo pháp trước mười càng lớn. Trong đó tầng bảy mươi, tám mươi, chín mươi nhất định có đạo pháp trước mười!

- Mà tầng thứ chín mươi chín... Đạo pháp trước mười, trừ Sơn Hải Kinh ra, có thể tùy ý lựa chọn.

- Mỗi lần tháp mở, hao phí rất nhiều của cải của tông môn, hôm nay mở ra, mỗi người các ngươi có một lần cơ hội, ai có duyên, sẽ có được.

Chí tôn núi thứ bảy cất giọng trầm thấp, từ từ nói ra, vang vọng khắp Yêu Tiên Tông, trăm vạn tu sĩ Yêu Tiên Tông lập tức im lặng.

Nhưng rất nhanh, đã rộ lên tiếng ồn ào.

- Yêu Tiên Tháp... Đây chính là Yêu Tiên Tháp! Trời ơi, nó... Nó lớn quá!

- Ngọn tháp đứng đầu đệ nhất trùng thiên trong Yêu Tiên Tông, chí bảo cấp độ sơn hải!

Mọi người ồn ào, trong núi thứ năm, một nữ tu nội môn đang siết chặt tay, đôi mắt có vẻ mừng rỡ và cố chấp, nàng chính là Phương Du.

- Không ngờ, lần này lại có được cơ duyên như vậy, trong đoạn thời gian này, lại có Yêu Tiên Tháp!

Phương Du ánh mắt đầy cố chấp.

Đồng thời, dưới chân núi thứ bảy, trong số đệ tử phụ trách ngoại môn, một chấp sự đệ tử nội môn, là một nam tử trung niên. Ông ta chắp tay sau lưng, đứng ngoài chỗ ở, nhìn Yêu Tiên Tháp to lớn giữa trời, trong mắt xuất hiện tia sáng kỳ dị.

- Vốn cho rằng cơ duyên của lão phu chỉ có thể thu được ở núi thứ bảy, hơn nữa rất khó khăn. Nhưng hiện giờ Yêu Tiên Tháp xuất hiện, cơ hội của ta cũng nhiều hơn một chút!

Người đàn ông trung niên này, chính là Hô Diên Lão Tổ mà Mạnh Hạo tìm không thấy.

Trong Yêu Tiên Tông, Vương Lệ Hải, Hàn Bối, còn có tất cả những người khác tới từ vùng đất Nam Thiên, đến từ Đông Thổ cũng được, đến từ Bắc Địa cũng xong, cho dù là Nam Vực hay Mặc Thổ, lúc này đều tận mắt nhìn thấy, tâm thần chấn động.

Trong số những đệ tử nội môn ở núi thứ ba, có một thanh niên. Trước lúc này y vẫn luôn cúi người, gặp người liền nở nụ cười, nhưng lúc này, sống lưng y lại lặng lẽ thẳng lên, đôi mắt xuất hiện một tia tinh mang, dường như có một cỗ khí tức đế vương chợt xuất hiện trên người y.

Y đến từ Bắc Địa, từ di mạch đế tộc ở Bắc Địa!

Những kẻ như y lúc này đều lộ diện trong Yêu Tiên Tông, ai cũng có vẻ cao ngạo.

Trong đó ở núi thứ sáu, có một cô gái, quần áo của nàng, lại cũng là một đệ tử hạch tâm. Có thể nói hiện giờ trong Yêu Tiên Tông, trong tất cả những người tới đây, trừ Mạnh Hạo ra, thì nàng có địa vị cao nhất.

Nàng trợn mắt nhìn, nhìn núi thứ tư, lại nhìn Yêu Tiên Tháp, mỉm cười.

- Mạnh Hạo này thật may mắn, tìm được hài cốt đệ tử thân truyền là một, rồi niên đại hắn tới, lại là mấy tháng trước khi Kha Vân Hải tọa hóa.

- Cho nên ở trong cảnh giới thứ hai có khả năng vô hạn này, xuất hiện Yêu Tiên Tháp, cũng không có gì lạ. Tất cả đều giống như chân thực, dù sao sự tồn tại của Dạ yêu, trời đất cũng không thể vô trung sinh hữu, Quý chủ năm đó sau khi soán nghịch, cũng có phần kiêng kỵ.

Cô gái này, chính là Chỉ Hương.

- Yêu Tiên Tháp, mở ra!

Giọng chí tôn núi thứ bảy vang lên trên bầu trời, lập tức có mấy nghìn bóng người đồng loạt xuất phát lao tới Yêu Tiên Tháp không chút chần chừ.

Mạnh Hạo và Hứa Thanh lúc này cũng đi ra khỏi động phủ, nhìn ngọn tháp trên trời, ánh mắt Hứa Thanh cố chấp, lại cúi đầu nhìn ngọc giản trong tay, cảm thấy tức cười.

- Thiếp không đi nữa, ba trăm đạo pháp này là đủ rồi.

Mạnh Hạo gật đầu, hắn hiểu được tính cách của Hứa Thanh, lúc này không hề khuyên bảo. Sau khi hít sâu một hơi, hắn nhìn lên vầng mặt trời Kha Vân Hải đang ngồi, nhìn bóng hình còn già hơn ba ngày trước một chút kia, Mạnh Hạo im lặng, trong mắt hiện lên vẻ quyết đoán.

- Vì ta cũng được, vì Kha Cửu Tư cũng được, ta đều phải dốc toàn lực!

Mạnh Hạo đột nhiên bay lên, lao thẳng đến Yêu Tiên Tháp được cố ý mở ra cho hắn.

Trong lúc hắn phi hành, bảy vị chí tôn trong bảy vầng mặt trời đều nhìn Mạnh Hạo một cái. Ánh mắt Kha Vân Hải xuất hiện kỳ vọng, từ xa nhìn bóng hình Mạnh Hạo biến mất trong tháp.

Đồng thời, ngày càng nhiều người bay ra, tiến vào trong Yêu Tiên Tháp, chỉ trong khoảnh khắc ngắn ngủi, đã có hơn mười vạn người, bước vào tầng thứ nhất của Yêu Tiên Tháp.

Trên mặt đất, còn có rất nhiều người lựa chọn quan sát, dù sao cơ hội chỉ có một lần, trước tiên quan sát một chút thì mới có lợi.

- Yêu Tiên Tháp này, trong tông môn có ghi chép tỉ mỉ. Tháp này khảo nghiệm không phải tu vi cao hay thấp, cũng không phải tư chất tốt hay xấu, nó khảo nghiệm sức chiến đấu tổng hợp của một con người.

- Cho dù là tu vi gì, độ khó cũng đều như nhau, e là có cho tu sĩ Ngưng Khí kỳ và Tiên cảnh cùng bước vào, cũng sẽ công bằng như vậy. Kẻ địch bọn họ gặp phải không như nhau, nhưng độ khó nhằm vào mỗi một người, lại đều giống nhau.

- Ta rất tò mò, thằng nhóc Mạnh Hạo ở nơi này, có thể đi đến tầng thứ mấy?

Chỉ Hương không lập tức xông vào, đối với nàng mà nói, Yêu Tiên Tháp này dù kinh động trời đất, nhưng cũng không phải thứ nàng nhất định phải có.

Nàng đến nơi này, không phải vì đạo pháp tầm thường, mà là vì... Có được đệ nhất chiến thân của Yêu Tiên Tông... Yêu Tiên Thể danh động sơn hải thứ chín!

Yêu Tiên Thể này, cho dù là quá khứ hay hiện tại, đều có thanh danh hiển hách, vì Lý chủ năm đó, chính vì có được thân thể như vậy. Thậm chí còn có người nói, muốn thu được Sơn Hải Kinh, nhất định phải có Yêu Tiên Thể!

- Việc ngọn tháp này kết thúc, phải đi tìm thằng nhóc đó?

Chỉ Hương âm thầm quyết định.

Giờ phút này, ngoài Yêu Tiên Tháp, triệu tu sĩ của Yêu Tiên Tông đều tự tản ra, không ở trong núi nữa, mà là ra ngoài núi, chỉ có ở bên ngoài, mới có thể nhìn thấy đại khái bề ngoài của Yêu Tiên Tháp.

Triệu đệ tử, tản ra thành vòng tròn, nhìn không chuyển mắt.

Tất cả bọn họ đều nhìn thấy, trong tầng thứ nhất của Yêu Tiên Tháp tồn tại gần như một trăm ngàn quang điểm. Những điểm sáng này rậm rạp, từng cái đều đại biểu cho một đệ tử của Yêu Tiên Tông.

- Không biết bên trong là cái dạng gì nữa trời.

Một đệ tử hạch tâm của núi thứ nhất, giờ phút này vừa nhìn quang điểm, vừa thì thào lên tiếng.

-----o0o-----

Chương 890: Con đường của tạo hóa

Nghi vấn như vậy, giờ phút này đều hiện lên trong lòng tất cả những tu sĩ đang ngóng nhìn Yêu Tiên Tháp.

Nhưng không đợi đáy lòng mọi người lại trồi lên cái ý tưởng gì mới, đột nhiên, một trăm ngàn quang điểm trong mắt mọi người kia, có non nửa, trong khoảnh khắc biến mất. Theo quang điểm biến mất, trong tầng thứ nhất của tháp, trong giây lát, lập tức có mấy vạn người, bóng dáng như từ trong hư vô bị bắn ra. Ai nấy đều phun ra máu tươi, lập tức rút lui.

Còn có một vài người, đã trực tiếp hôn mê.

Cảnh tượng này, lập tức khiến người bốn phía đều hít vào một hơi. Nhưng vào lúc này, tầng thứ hai vốn tối đen một mảnh, trong nháy mắt lại xuất hiện một quang điểm!

- Có người xông qua tầng thứ nhất!

- Lúc này mới bao lâu, đã xông qua tầng thứ nhất rồi!

Mọi người bốn phía lập tức xôn xao, hai mắt Phương Dư co rút lại một chút, ngưng thần không nói.

Vương Lệ Hải trong đám người, giờ phút này cũng nhíu mày.

Còn có vị thanh niên đến từ Bắc Địa kia, trong mắt cũng chớp động tinh mang. Người vùng đất Nam Thiên tiến đến đây, có rất ít người thuộc nhóm đầu tiên xông vào tháp, phần lớn là ở bên ngoài xem xét.

Theo bước chân người đầu tiên vào tầng thứ hai, dần dần, càng có thêm nhiều quang điểm hiện ra trong tầng thứ hai. Đám người bốn phía lại định khí ngưng thần, nhìn không chuyển mắt.

Cũng có một chút người tự hỏi, nắm giữ một ít kinh nghiệm, cũng bắt đầu xông tháp.

Mạnh Hạo vừa mới bước vào tầng đầu tiên của Yêu Tiên Tháp, liền nhìn thấy bốn phía là một mảnh đất màu đen, từng trận khí tức máu tanh tràn đến. Nơi này, dường như là một chiến trường cổ.

Đưa tầm mắt nhìn xung quanh, hư vô phía trước hắn đột nhiên vặn vẹo, xuất hiện mười bóng người. Mười người này bộ dạng mơ hồ, nhưng tu vi của bọn họ, toàn bộ đều là Nguyên Anh đại viên mãn.

Mười người này mang theo sát khí ngập trời, khoảnh khắc lao tới Mạnh Hạo.

Hai mắt Mạnh Hạo chớp động, bỗng nhiên mỉm cười. Giờ phút này, hắn mơ hồ hiểu rõ, khảo hạch của Yêu Tiêp Tháp này rốt cuộc là cái gì. Trong khoảnh khắc mười người kia tiến đến, thân thể hắn không lùi mà tiến, lao thẳng về phía mười người này.

Tiếng động rầm rầm lập tức quanh quẩn, thân thể Mạnh Hạo chợt lóe, hóa thành khói nhẹ. Nơi hắn đi qua, một quyền đánh ra, mười bóng dáng Nguyên Anh đại viên mãn này, ở trong tay hắn, căn bản không thể chống cự, chỉ trong thời gian nháy mắt, liền lập tức sụp đổ mà chết.

Tất cả, không đến năm cái hô hấp, mười người, tử vong toàn bộ.

Nhưng ngay sau đó, từ trên mười người này, tràn ra khói đen. Khói đen này cuồn cuộn, khoảnh khắc ngưng tụ cùng một chỗ, hóa thành một bóng dáng tối đen, một thân trường bào màu đen, mang theo mặt nạ màu đen, một mái tóc dài màu đen. Khi lơ lửng giữa không trung, một cỗ khí tức từ trên người này tràn ra, khiến hai mắt Mạnh Hạo co rút lại.

Càng làm cho Mạnh Hạo hơi kinh ngạc đấy là, tu vi người này, cũng là Nguyên Anh đại viên mãn.

Nhưng cảm giác người này cho Mạnh Hạo, hoàn toàn khác với mười người lúc trước. Nếu so sánh mười người kia thành chó dữ, vậy người này chính là cô lang.

Người đó mắt lạnh nhìn Mạnh Hạo, tay phải bỗng nhiên nâng lên, trong tay phải y xuất hiện một ngọn núi.

Khoảnh khắc lúc núi này xuất hiện, Mạnh Hạo lập tức nhận ra, đây là Thôn Sơn quyết!

Ngay sau đó, núi này biến mất, bóng dáng áo đen kia lập tức hiện ra trước mặt Mạnh Hạo, một chưởng hạ xuống. Trước mắt Mạnh Hạo bỗng nhiên hoa lên một cái, dường như thấy được một ngọn núi rầm rầm lao tới.

- Cường nhân trong Nguyên Anh đại viên mãn, thời kỳ viễn cổ sao!

Ánh mắt Mạnh Hạo lộ ra chiến ý, trên người hắn có một túi da thú, ở thời điểm này bất luận là lấy ra cái vật phẩm gì, cũng có thể diệt sát cường giả này trong khoảnh khắc. Nhưng nếu ở tầng thứ nhất này, Mạnh Hạo đã dùng pháp bảo mà Kha Vân Hải cho, tâm khí của hắn, không cho phép.

Thậm chí ngay cả đệ nhị mệnh cũng không mở ra, Mạnh Hạo trực tiếp đánh ra một quyền. Hắn muốn mượn cơ hội này kiểm chứng một chút, giữa bản thân và cường nhân thời kỳ viễn cổ cùng cảnh giới, rốt cuộc ai mạnh ai yếu!

Tiếng nổ vang quanh quẩn, hai người lập tức khai chiến, thần thông thuật pháp, ngũ quang thập sắc, tiếng nổ kinh thiên!

Một lát sau, bóng dáng áo đen này đột nhiên xoay người, giống như có cái đuôi thò ra trước mặt Mạnh Hạo, một quyền đánh tới. Mạnh Hạo ngửa mặt lên trời cười, không lui ra phía sau, mà trực tiếp nắm tay phải, một quyền đối diện.

Trong khoảng thời gian ngắn, hai người ở trong tầng thứ nhất của Yêu Tháp không ngừng ra tay, cho đến khi thời gian trôi qua một nén nhang. Sau một tiếng nổ, bóng dáng áo đen kia chấn động, sụp đổ, hóa thành một chuỗi phù văn ấn ký thâm ảo, vờn quanh bốn phía Mạnh Hạo.

Hô hấp Mạnh Hạo có chút dồn dập, ánh mắt như điện. Một trận chiến này không mất quá nhiều thời gian, nhưng tại trong thời gian một nén nhang này, hắn cùng bóng dáng hư ảo kia, dùng hết pháp thuật, chấn động cả thân thể, mới bị sụp đổ.

Trong đó quan trọng nhất là, độ dũng mãnh của thân thể Mạnh Hạo giờ phút này, có thể sánh với trạng thái đệ tam mệnh, bằng không, lấy trạng thái đệ nhất mệnh của hắn, e là không cách nào thắng nổi.

- Hảo một cường nhân Nguyên Anh viễn cổ!

Mạnh Hạo hít sâu, ánh mắt nhìn về phía những phù văn đang xoay tròn xung quanh.

Những phù văn này có đến mấy ngàn, một đám không ngừng nhấp nháy, tản mát ra uy áp khủng bố. Chỉ là trong chớp mắt, một cái phù văn trong đống đó nhanh chóng chớp động, lao thẳng đến Mạnh Hạo.

Như thể là nó chủ động lựa chọn Mạnh Hạo. Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, không có tránh đi, mặc cho phù văn kia dung nhập vào trong cơ thể, trong đầu dần dần hình thành một bí quyết đạo pháp.

- Yêu Hỏa?

Mạnh Hạo cẩn thận cảm thụ một chút. Thuật này thậm chí không nằm trong ba ngàn đạo pháp, mà chỉ là một tạp thuật, một loại thuật pháp đơn giản nhất mà thôi.

Có thể nói đơn giản, là đặt trong phạm vi Yêu Tiên Tông mà nói. Trên thực tế, nếu đặt ở trong các tông môn của vùng đất Nam Thiên, Yêu Hỏa nhìn như đơn giản này, cũng là cực kỳ bất phàm.

Hai mắt Mạnh Hạo hiện lên tia sáng kỳ dị, nhắm mắt trầm tư một lát, sau khi mở hai mắt, thì hiện lên vẻ mặt hiểu rõ. Hắn hiểu không phải Yêu Hỏa, mà là phương pháp khảo hạch nơi này.

- Khảo hạch nơi này, là dựa vào tu vi khác nhau của mỗi người mà phân phối, nhưng khó khăn thì không thay đổi!

- Nếu ta là Vấn Đạo, vậy đối mặt với ta lúc trước, chính là mười cường nhân Vấn Đạo .... Như vậy, thu hoạch ở tầng thứ nhất, đối với ta mà nói không phải thuật Yêu Hỏa kia, mà là cách vận dụng Thôn Sơn quyết!

- Hóa ra pháp quyết này, còn có thể dùng như vậy.

Thân thể hắn nhoáng lên một cái, vội vã đi về phía trước, tiếp tục đi lên tầng thứ hai.

Khi Mạnh Hạo bước lên tầng thứ hai này, ngoài Yêu Tiên Tháp, đệ tử Yêu Tiên Tông ở chung quanh, đều nhìn chăm chú không chuyển mắt. Trong mắt mọi người gần như đều mang theo chấp nhất.

Tạo hóa đạt được trong Yêu Tiên Tháp, không cần tu vi, mà là cơ duyên!

Giờ phút này, mọi người có thể nhìn thấy, quang điểm tầng thứ nhất, đã có hơn phân nửa, biến mất vô tung, hiện ra trong tầng thứ hai, thậm chí ở tầng thứ ba cũng có không ít.

-----o0o-----

Chương 891: Đạo pháp chi chủng

Càng làm cho người Yêu Tiên Tông hâm mộ là, giờ phút này, ở tầng thứ năm cao nhất, lại cũng có hơn mười quang điểm xuất hiện.

Một màn này, khiến cho tâm người bốn phía sôi trào, lại có thêm không ít người tiến vào trong đó.

Trong mắt thanh niên đến từ di mạch Đế tộc của Bắc Địa kia, hiện lên một chút ý khinh miệt.

- Một đám người chết hư ảo, ngay cả bản thân không tồn tại cũng không nhìn thấu, tại trong thế giới hư ảo này còn có thể dâng lên ý tham lam. Thực là thú vị!

- Đáng tiếc, tạo hóa nơi đây, cho dù bọn ngươi có đi tới tầng thứ chín mươi chín thì có ích lợi gì. Nơi này chỉ có hồn còn sống mới có thể đạt được cơ duyên của bản thân!

Trong mắt thanh niên tinh quang chợt lóe, trên người của y mơ hồ có vẻ ngạo nghễ, nhoáng một cái, khoảnh khắc bay lên, lẫn trong đám người, đi thẳng vào Yêu Tiên Tháp.

Vương Lệ Hải, Hàn Bối, còn có Phương Du, đều chớp chớp ánh mắt, vẫn chưa bay ra. Về phần những người khác đến từ vùng đất Nam Thiên, có người chần chừ, có người quyết đoán.

Sắc mặt Triệu Phương tái nhợt, ánh mắt lộ ra tia sáng mãnh liệt. Thân phận của gã, không phải là đệ tử nội môn lúc trước gã cực lực muốn ôm lấy, mà là một đệ tử ngoại môn.

Hài cốt đệ tử ngoại môn này, với gã mà nói, cũng gần như là ở thời điểm cuối cùng, mới thật không dễ dàng mà đạt được. Mà hài cốt gã lựa chọn lúc trước, cho dù là Vương Lệ Hải vì kiêng kỵ Mạnh Hạo rời đi, nhưng cuối cùng lại bị một tu sĩ đến từ Bắc Địa cướp mất.

- Ta mang theo hy vọng to lớn của bộ lạc, ta nhất định phải đạt được đạo pháp!

Triệu Phương cắn răng, thân thể bay nhanh, lao vào Yêu Tháp.

Gần như mỗi thời mỗi khắc, đều có đệ tử của Yêu Tiên Tông bay ra, tiến vào Yêu Tiên Tháp. Ánh mắt ở xung quanh cũng tập trung vào quang điểm trong từng tầng tháp. Cùng lúc đó, Mạnh Hạo bước lên tầng thứ hai.

Tầng thứ hai này hắn vừa mới bước vào, hoàn cảnh xunh quanh lập tức biến thành một mảnh biển rộng, sóng biển ngập trời, tiếng sóng vỗ bờ phập phồng, từ đáy biển dâng lên mười pho tượng.

Mỗi một pho tượng, đều có thể sánh ngang với cường nhân áo đen đã quyết đấu với Mạnh Hạo ở tầng một, giống như khó khăn lập tức đề cao gấp mười!

Hai mắt Mạnh Hạo khoảnh khắc lóe lên, lộ ra chiến ý dày đặc. Hắn hiện giờ cần chính là đại chiến một cách thống khoái, dùng cái này để tôi luyện tu vi của mình, dùng cái này để rèn luyện thân thể, làm cho tu vi và thân thể của mình, phối hợp dung hòa một cách hoàn mỹ.

Mười pho tượng này vừa dâng lên, lập tức đồng loạt mở hai mắt, trong phút chốc, khí thế ngập trời, đều lao thẳng tới phía Mạnh Hạo.

- Đệ nhị mệnh!

Ầm!

Toàn thân Mạnh Hạo trực tiếp bành trướng, tu vi trong phút chốc bộc phát ra, chiến lực bạo tăng gấp đối, thể hiện ra chiến lực gấp hai lần Nguyên Anh đại viên mãn. Mà nhục thể của hắn, cũng theo đó bạo tăng. Giờ phút này, tuy nói là trạng thái đệ nhị mệnh, nhưng nhục thể của hắn, dĩ nhiên có thể so với trạng thái đệ tứ mệnh, lao thẳng tới mười pho tượng kia.

Mười pho tượng này giống như người thật, cái nào cũng yêu khí tung hoành, ở mi tâm bọn nó, có thể nhìn thấy đồ đằng mơ hồ.

Tiếng động nổ vang, dường như muốn lật tung cả biển rộng, một trận chiến này, kéo dài gần nửa canh giờ, từng pho tượng, hóa thành bụi phấn trong tay Mạnh Hạo mở ra đệ nhị mệnh. Về phần thuật pháp mà bọn nó đánh lên người Mạnh Hạo, toàn bộ bị thân thể dũng mãnh có thể sánh ngang với đệ tứ mệnh ngăn cản.

Sau khi pho tượng cuối cùng trước mặt Mạnh Hạo sụp đổ, chia năm xẻ bảy, bỗng nhiên, những pho tượng vỡ vụn đó cùng nước biển tạo thành bọn nó, toàn bộ dâng lên không. Hai mắt Mạnh Hạo co rút lại, phía trên hắn, giữa không trung, nước biển đó, hợp thành một ngọn núi cực lớn!

Núi này, toàn thân là màu nước biển, chính là một sơn hải, sau khi xuất hiện, ánh mặt trời chiếu vào, trong ngũ quang thập sắc, rầm rầm đập tới phía Mạnh Hạo.

Núi chưa tới, gió tới trước, mặt biển lập tức lõm xuống, tóc Mạnh Hạo bay múa, quần áo phất phới. Hắn ngẩng đầu nhìn sơn hải đang đập tới, trong mắt hiện lên vẻ kỳ dị.

- Lại là Thôn Sơn quyết?

Giờ phút này, tại bên ngoài tầng thứ nhất Yêu Tiên Tháp, trong bảy đại chí tôn của đệ nhất trùng thiên, đứng đầu núi thứ tư của Yêu Tiên Tông, Kha Vân Hải, một đầu tóc hoa râm phiêu diêu, hai mắt lộ ra tia sắc bén sáng ngời.

Nhìn như tinh thần chấn hưng, duy chỉ có chỗ sâu trong mắt kia, cất giấu mỏi mệt và tang thương người ngoài nhìn không tới. Cả người không có tử khí tản ra, chỉ có trong tâm thần, đã thành biển chết.

Từng màn trong Yêu Tiên Tháp, người ngoài nhìn không thấy, cho dù là bảy đại chí tôn, cũng không thể nhìn thấy dao động trong đó. Nhưng mấy trong lòng mấy đại chí tôn bọn họ biết rõ, lần này Yêu Tiên Tháp mở ra, rốt cuộc là vì ai.

Giờ phút này ánh mắt của mấy người thi thoảng lại đảo qua Yêu Tháp, cho dù bọn họ nhìn không thấy việc trong tháp, nhưng những hơi thở trên những điểm sáng này, lại có thể giúp cho bọn họ cảm nhận được, điểm nào là ai.

Kha Vân Hải nhìn tầng thứ hai, trong mắt lộ vẻ chờ mong.

- Cửu Tư, vi phụ chỉ có thể vì con làm những việc này ....

Ngoài Yêu Tiên Tháp, ngoại trừ bảy đại chí tôn, đệ tử Yêu Tiên Tông thuộc đệ nhất trùng thiên, không ngừng có người bay vào trong tháp, xung quanh vù vù. Cho đến một lát sau, trong tầng thứ bảy, khi một quang điểm lần đầu tiên xuất hiện, bốn phía lập tức chấn động.

Tất cả chuyện này, Mạnh Hạo không cảm giác được. Giờ phút này, hắn ở trong tầng thứ hai, nhìn cự sơn do nước biển tạo thành từ trên bầu trời hạ xuống, trong mắt lộ ra tinh mang. Khoảnh khắc khi sơn hải nổ vang lao tới, thân thể của hắn nhảy dựng lên một cái, không hề né tránh, mà lấy trạng thái đệ nhị mệnh của mình, trực tiếp phóng lên.

Tiếng nổ vang ngập trời, Mạnh Hạo không hề phá tan sơn hải, mà tiến vào trong phạm vi của sơn hải, bị sơn hải này mang theo, đánh lên mặt biển.

Nước biển tạo thành thân núi lập tức trở về mặt biển, tạo thành vô số sóng gợn, mà Mạnh Hạo dường như bị phong ấn, giam cầm ở trong thân núi, mặc cho những sóng gợn này vỗ lên xung quanh hắn. Qua thời gian, cặp mắt của hắn bỗng nhiên chớp mở.

Hai tay nâng lên, mạnh mẽ vươn ra ngoài, khẽ chống, sơn hải này lập tức ầm một tiếng, nổ tung. Khi thân thể Mạnh Hạo lao ra, sắc mặt tái nhợt, nhưng hai mắt đã hiện lên tia kỳ dị.

- Thôn Sơn quyết....

Hô hấp Mạnh Hạo có chút dồn dập, giờ phút này, hắn dĩ nhiên phát hiện ra, bản thân đã có chút minh ngộ với Thôn Sơn quyết này. Nếu lấy mười thành xem như là hoàn toàn lĩnh ngộ xong, như vậy, hắn hiện giờ đã xem như lĩnh ngộ chừng năm thành của Thôn Sơn quyết này.

Theo sơn hải sụp đổ, Mạnh Hạo không thấy được phù văn gì đó xuất hiện, chỉ thấy một luồng ánh sáng nhu hòa, từ trên không trung chiếu xuống, chiếu lên người Mạnh Hạo. Hắn đưa mắt nhìn, trong lòng có chút hiểu ra, biết là lần này không gặp được thuật pháp, ánh sáng trước mặt này, là cửa vào tầng thứ ba.

Khi bước vào ánh sáng, thân thể của hắn trực tiếp lên không, nhảy vào trong hư vô, khi trước mắt rõ ràng lại, thì đã là tầng thứ ba.

-----o0o-----

Chương 892: Đạo pháp chi chủng (2)

Mới vừa xuất hiện, biển lửa ngập trời bốn phía, chừng mười bóng dáng cao hơn một trượng, từ trong biển lửa gào thét mà đến, trong mắt Mạnh Hạo chợt lóe.

- Đệ tam mệnh!

Ầm!

Thân thể Mạnh Hạo lập tức bành trướng, tu vi cũng biến hóa, chiến lực bốn lần Nguyên Anh đại viên mãn tại trong chớp mắt này, hoàn toàn bùng nổ. Toàn thân hắn tràn đầy lực lượng dũng mãnh, nhất là thân thể lại càng khủng bố, lúc hắn cất bước, tiếng nổ vang ngập trời.

Tầng thứ tư, tầng thứ năm, tầng thứ sáu....

Mạnh Hạo không chần chừ, một đường bay như tên bắn, cho đến khi bước vào tầng thứ bảy, hắn mở ra đệ tứ mệnh.

Mà giờ khắc này, người bên ngoài tiến vào Yêu Tiên Tháp đã quá nhiều, cũng không có nhiều người rảnh chú ý tới Mạnh Hạo trong vô số quang điểm kia. Phần lớn mọi người, đều đang nhìn về phía tầng thứ mười.

Ở nơi đó, giờ phút này có một quang điểm tồn tại một mình, đang có ý đồ phá tan tầng thứ mười.

Giờ khắc này, gần như tất cả đệ tử, đều đang chú ý nơi này, một đám ánh mắt sáng ngời, tập trung nhìn tầng thứ mười này, một khi đã bị đột phá, sẽ có thay đổi gì.

Dù sao, Yêu Tiên Tháp chín mươi chín tầng này, mỗi mười tầng, tất đạt được đạo pháp trước trăm. Mà những đạo pháp trước trăm trong ba ngàn đạo pháp, bất kỳ một cái nào, cũng có thể nói là thuật pháp kinh thiên, đủ khiến cho mọi người tâm động.

Nhất là những người đến từ vùng đất Nam Thiên, lại càng chú ý đối với tầng thứ mười này, bọn họ muốn vượt qua đệ tử Yêu Tiên Tông. Hàn Bối cũng tốt, Vương Lệ Hải cũng thế, còn có Quý gia, Phương gia, tất cả những người đến từ Đông Thổ, đến từ Bắc Địa không bước vào trong tháp, đều đang chăm chú theo dõi.

Thời gian trôi qua, tầng thứ mười này hình như có chút gian nan, vị tu sĩ bước vào trong đó, giờ phút này vẫn còn đang ở trong tầng mười, chưa thể đột phá. Trong ánh mắt ngóng nhìn của mọi người, ngoại trừ Kha Vân Hải cùng với Phương Du ra, có rất ít người sẽ chú ý tới, trong lúc bất tri bất giác, có một quang điểm biến mất khỏi tầng thứ bảy, hiện ra tại tầng thứ tám, rồi biến mất, lại hiện ra tại tầng thứ chín.

Cho đến ... trong sự sửng sốt của mọi người xung quanh, trong ánh mắt chú mục của bọn họ, ở tầng thứ mười, đột nhiên ... nhiều hơn một quang điểm!

Đó là quang điểm thứ hai bước vào tầng thứ mười.

Hắn, chính là Mạnh Hạo.

- Đây là ...

- Người này là ai? Đệ tử thứ hai bước vào tầng thứ mười này là ai, lúc trước không có lưu ý cụ thể!

Tiếng ồ lên rộn ràng, từ bốn phía truyền ra, ánh mắt mọi người nơi đây, nháy mắt tập trung lên quang điểm đại biểu cho Mạnh Hạo kia.

Giờ phút này, tầng thứ mười, một mảnh kim quang lóng lánh, không trung màu vàng, mặt đất màu vàng, mọi thứ trong tầm mắt, đều là màu vàng óng ánh. Có mười thanh kiếm, ở khoảnh khắc khi Mạnh Hạo xuất hiện, từ bốn phía, mang theo lực lượng kinh thiên, lập tức lao tới.

Mười chuôi kiếm này, tất cả đều bộc phát ra lực lượng Trảm Linh, vô cùng dũng mãnh, sát khí ngập trời.

- Đệ lục mệnh!

Gần như trong nháy mắt mười thanh kiếm này tới gần, hai mắt Mạnh Hạo lập tức co rút lại, không chút do dự, mở ra đệ lục mệnh.

Ầm!

Tu vi Mạnh Hạo bùng nổ, thân thể trực tiếp bạo tăng, chiến lực đạt tới ba mươi hai lần Nguyên Anh đại viên mãn. Nhất là thân thể hắn, giờ phút này dũng mãnh tới trình độ, đã vượt qua đệ thất mệnh lúc trước, đạt đến một loại trình độ, mà theo sự thôi diễn của Mạnh Hạo, có thể sánh ngang với đệ bát mệnh!

Lực kinh người như thế, thậm chí nếu tổng hợp thực lực, giờ phút này, Mạnh Hạo đã có sự dũng mãnh của đệ thất mệnh lúc trước, khi ra tay, thiên địa lập tức nổ vang.

Thần thông Mạnh Hạo triển hiện, nhất là trên tay phải, mơ hồ có một tòa núi nhỏ hư ảo, chớp động. Thế giới một mảnh màu vàng này, dường như hóa thành nộ hải màu vàng, quay cuồng rít gào.

Một lát sau, mười thanh kiếm này bỗng nhiên chồng lên nhau, cùng lúc đó, kim quang trong toàn bộ thế giới màu vàng này, tại trong chớp mắt, đảo cuốn tới. Dường như mười thanh kiếm trùng điệp kia, đã trở thành một hắc động có thể cắn nuốt tia sáng, hấp thu hết ánh sáng của thế giới này. Bốn phía một mảnh tối đen, duy chỉ có thân kiếm, mang theo ánh sáng không cách nào hình dung, ầm ầm chém tới phía Mạnh Hạo.

Thậm chí trên đó, còn xuất hiện dao động ý cảnh!

Hai mắt Mạnh Hạo co rút lại, trong chớp mắt khi kiếm tiến đến, hắn không chút do dự mở ra đệ thất mệnh!

Ầm!

Đệ thất mệnh bùng nổ, chiến lực sáu mươi lần kinh thiên, thân thể Mạnh Hạo lại phát ra tiếng sấm nổ, nhưng không bành trướng tiếp, mà là nội liễm đi một chút, còn cảm giác tiên ma lại mãnh liệt hơn. Giờ khắc này, thân thể Mạnh Hạo cũng đúng như phán đoán của hắn, như là mở ra đệ cửu mệnh.

Chỉ thiếu chút nữa là có thể trực tiếp đạt được thân thể Trảm Linh!

Lúc cất bước, Mạnh Hạo tiến về phía đại kiếm kia, đánh ra một quyền.

Tiếng nổ ngập trời, kinh thiên động địa, Mạnh Hạo phun ra máu tươi, khi thân thể hắn lui về phía sau, thế giới trước mặt, trong nháy mắt phá thành mảnh nhỏ. Cùng lúc đó, vô số phù văn lóe lên, ba nghìn đại đạo, ba nghìn phù văn dấu ấn, vờn quanh bốn phía Mạnh Hạo. Một cái trong đó lập tức lóng lánh, lao thẳng về phía Mạnh Hạo.

Dấu ấn này thoạt nhìn như một tòa núi nhỏ, khoảnh khắc khi nhìn thấy, Mạnh Hạo lập tức nhận ra, đây chính là Thôn Sơn quyết mà hắn đã cảm ngộ được một nửa.

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, không hề tránh né, mặc cho dấu ấn này tiến đến, dung nhập vào trong thân thể. Sau đó, đầu óc lập tức ầm một tiếng, như có vô số hình dạng ngọn núi, tại trong nháy mắt này hiện ra trong tâm thần, giống như trong nháy mắt, Mạnh Hạo vượt qua hàng tỉ ngọn núi, còn được tận mắt quan sát.

Cùng lúc đó, trong mắt hắn hiện lên tia sắc bén, khoanh chân ngồi xuống. Sau nửa canh giờ, hắn mở hai mắt ra, trong mắt Mạnh Hạo, rõ ràng xuất hiện ảnh ngược một ngọn núi.

Khí tức của Mạnh Hạo tại thời khắc này, có sự thay đổi. Tất cả hình ảnh, trí nhớ có liên quan đến Thôn Sơn quyết trong đầu hắn, tại trong chớp mắt này, ngưng tụ lại với nhau, tạo thành một lạc ấn giống như hạt giống.

Đó là đạo pháp chi chủng do bản thân hắn hiểu ra, thứ mà hắn có thể mang ra khỏi cảnh giới thứ hai của Yêu Tiên Tông này!

Thứ này xuất hiện, chứng minh Mạnh Hạo đã cảm ngộ được thuật này!

- Nuốt núi hồn, mô phỏng núi hồn, đoạt thân núi, luyện thân thể của ta!

Mạnh Hạo đứng lên, tay phải vung lên, trong tay hắn lập tức có một ảo ảnh ngọn núi reo hò. Trong hai mắt hắn hiện lên tia kỳ dị, khi ngẩng đầu, thân thể trực tiếp bay về phía luồng ánh sáng từ trên chiếu xuống.

Thời điểm thân thể hắn chạm và luồng ánh sáng này, toàn thân Mạnh Hạo lập tức nổ vang, như là bơi trong nước, cảm giác được trở ngại nhất định. Nhưng cảm giác này chỉ tồn tại mấy hơi thở, liền nháy mắt biến mất, đối với Mạnh Hạo mà nói, như là xuyên qua một thế giới, khi trước mắt rõ ràng, phía trước hắn, đã xuất hiện một mảnh thế giới mới.

Mảnh thế giới này, chính là một mảnh chiến trường từ xưa. Tại trong chiến trường này, thời điểm Mạnh Hạo xuất hiện, không ít bóng dáng chợt xoay người, đồng loạt nhìn về phía Mạnh Hạo.

-----o0o-----

Chương 893: Mười hai chữ ...

Có tầm vài chục người, tu vi của từng người đều khiến hai mắt Mạnh Hạo co rụt lại. Khi thấy bọn họ tới gần, Mạnh Hạo không chút do dự, vỗ tay phải lên túi da thú, lấy ra một bó lớn phù văn, vung mạnh về phía trước.

Tiếng động rầm rầm chấn động, toàn bộ mặt đất đều run rẩy, từng vết nứt thật lớn, lấy Mạnh Hạo làm trung tâm, lan tràn ra bốn phía, không trung sấm sét nổ vang, vô số tia chớp đồng loạt giáng xuống. Toàn bộ trời đất, tại trong chớp mắt này, dường như đã trở thành tận thế.

Mạnh Hạo hít sâu, mặc dù lúc trước, hắn đã dự liệu được phù văn Kha Vân Hải cho hắn vô cùng dũng mãnh, nhưng lúc này, khi tận mắt thấy, thì vẫn rung động. Toàn bộ thế giới ở tầng mười một, mặt đất đã biến mất, toàn bộ trong nổ vang lúc trước đã sụp xuống nổ nát. Không trung một mảnh tàn phá, tất cả bóng dáng trên chiến trường, đều đã trở thành tro bụi.

Duy chỉ có Mạnh Hạo ở nơi đó, đã trở thành một tòa cô phong.

- Cường đẩy lên?

Mạnh Hạo trừng mắt nhìn, lộ ra vẻ ngại ngùng, nhoáng một cái, nhảy vào tầng thứ mười hai.

Tầng mười hai, mười ba, mười bốn ... Mạnh Hạo một đường nổ vang, nơi hắn đi qua, thiên địa chấn động, bảo quang vô tận, mà ngay cả bên ngoài ... cũng có thể nhìn ra một chút manh mối.

Giờ phút này ở bên ngoài, tất cả đệ tử Yêu Tiên Tông đều mở to hai mắt, ngơ ngác nhìn Yêu Tiên Tháp. Quang điểm kia, bắt đầu từ tầng thứ mười, một đường gần như chỉ cần thời gian mấy cái hô hấp sẽ nhảy lên một tầng, cho đến lúc này, đã hiện ra tại tầng thứ mười lăm. Mọi người, đều ngây dại.

Nhất là bốn phía quang điểm này, phạm vi vầng sáng xuất hiện rất lớn, khí tức pháp bảo dao động trong đó cực kỳ rõ ràng.

- Người này .... Người này dùng bao nhiêu pháp bảo vậy trời?

- Hắn là ai vậy? Chẳng lẽ là đệ tử thân truyền nào đó? Nhưng nếu thật là đệ tử thân truyền ... cũng không cần phải phung phí pháp bảo như vậy chứ.

- Cái này ... này là dùng bao nhiêu pháp bảo vậy?

- Ăn gian! Đây là ăn gian!

Trong đám đệ tử Yêu Tiên Tông đang tĩnh mịch ở bốn phía, một thanh âm không cam lòng từ trong đám người Bắc Địa truyền ra.

Tại trong lúc người bốn phía đang còn trợn mắt há mồm, bọn họ lập tức nhìn thấy, quang điểm ở tầng mười lăm kia, mang theo bảo quang phạm vi chiếm cứ một phần tầng này, trực tiếp lóe lên, đi tới tầng mười sáu.

Ngay sau đó, là tầng mười bảy, mười tám, mười chín. Đang lúc mọi người hô hấp dồn dập, ghen tị trong lòng đến cực hạn, quang điểm hiện ra tại tầng hai mươi. Khi ở chỗ này, quang điểm kia mới dừng lại một chút, giống như tầng này cực kỳ gian nan.

Nhìn thấy vậy, mọi người mới đều nhẹ nhàng thở ra, phức tạp trong lòng bọn họ, cũng theo tiếng nghị luận truyền ra vào lúc này.

- Ta đã nói rồi, không có khả năng có người biến thái như thế. Cho dù người này có nhiều pháp bảo hơn nữa, cũng nhất định không thể đột phá tầng hai mươi!

- Cuối cùng cũng dừng lại rồi. Nếu không, những người khác như chúng ta, đi tiếp thế nào chứ hả!

Hàn Bối và Vương Lệ Hải cũng âm thầm nhẹ nhàng thở ra, một cảnh tượng lúc trước, hai người bọn họ nhìn mà hết hồn. Không chỉ bọn họ, những người khác từ vùng đất Nam Thiên đến cũng vậy.

Nhưng trong lúc mọi người còn đang đàm luận, thậm chí đôi bên còn chưa kịp nói quá ba câu. Đột nhiên, tầng hai mươi, trong giây lát truyền ra một tiếng nổ vang quanh quẩn bát phương, thậm chí truyền ra cả ngoài tháp.

Tại trong tiếng nổ vang, toàn bộ tầng thứ hai mươi, trong nháy mắt có gần ba phần phạm vi, bị bảo quang bên ngoài quang điểm Mạnh Hạo bao trùm, từ xa nhìn lại, hào quang vạn trượng!

Cảnh tượng này, lập tức khiến người bốn phía, đều hít vào một hơi, trong đầu lại vù vù. Gần như tất cả mọi người, trong lúc này đều thắc mắc một vấn đề.

Rốt cuộc ... có bao nhiêu kiện pháp khí bùng nổ, mới có thể phát ra bảo quang, bao trùm gần ba phần tầng hai mươi.

Phương Du cũng mở to mắt, trên mặt có chút ghen tị.

- Không phải chỉ là có một người cha tốt thôi sao!

Kha Vân Hải khoanh chân tọa giữa không trung, trên mặt hiện lên vẻ tươi cười đắc ý, không thèm để ý chút nào đến sáu chí tôn khác đang mang ánh mắt cổ quái xung quanh.

- Đây mới là hảo hài tử. Cửu Tư, cường đẩy lên đi, đẩy lên tầng chín mươi cho lão tử đi!!!

Kha Vân Hải suýt chút nữa cười lớn ra tiếng, cho dù biết rõ đối phương là ăn gian đi lên, nhưng thân là phụ thân, thấy một màn như vậy, vẫn cảm thấy thoải mái.

Trong tầng hai mươi, Mạnh Hạo mang theo vẻ chật vật, nhanh chóng rút lui, ngoài thân thể hắn mang theo một cái lồng. Ngoài cái lồng đang tỏa sáng ngập trời này, có rất nhiều Thiên long dữ tợn rít gào, không ngừng công kích. Bất kỳ một con nào, cũng khiến Mạnh Hạo nhìn mà thấy ghê người, nhưng đều bị cái lồng này ngăn cản ở ngoài.

Chỉ có điều, cái lồng này bây giờ đang nhanh chóng ảm đạm, tay trái Mạnh Hạo cầm một cái túi da, trong túi này đều là yêu thạch. Loại vật này tương tự như linh thạch, là trọng điểm chống đỡ cho Mạnh Hạo vung pháp bảo và phù văn.

Mới vừa rồi, chỉ suýt chống đỡ không nổi, khiến cho Mạnh Hạo mém tí táng thân trong đám thần thông che trời phủ đất. Giờ phút này, sau khi hắn lui ra sau, liền khẩn trương lấy ra bó lớn phù văn, dán thẳng lên người.

Ầm!

Màn hào quang ảm đảm trên người Mạnh Hạo, như sống lại tỏa sáng, lập tức xuất hiện ít nhất là mấy trăm tầng quầng sáng, trọng điệp lên nhau, cản trở tất cả thần thông bên ngoài đánh tới.

Lúc này Mạnh Hạo mới nhẹ nhàng thở ra. Màn hào quang này là trọng điểm để hắn có thể nhảy vào nơi này, cũng là vật chiếm số lượng nhiều nhất, trong số các pháp bảo phù văn mà Kha Vân Hải luyện chế cho hắn. Cái lồng này là Kha Vân Hải lấy sinh mạng luyện chế, ẩn chứa khí huyết của ông, cũng có khí tức của ông, giống như ông tự mình tới đây, vì Mạnh Hạo phòng hộ tất cả thuật pháp.

Cho nên gắn cái này vào, Mạnh Hạo ở bên trong từng tầng này, như giẫm trên đất bằng.

Quả thật đúng như lời người bên ngoài nói, hắn đây là ăn gian, hơn nữa còn không phải là ăn gian nhỏ, mà làm một vố lớn.

Nhìn lượng lớn bóng dáng xung quanh, tu vi mà từng người thể hiện ra đều khiến Mạnh Hạo kinh hãi. Hắn lập tức lấy từ trong túi da thú ra rất nhiều phù văn, vung mạnh về phía trước.

Tiếng ầm ầm quanh quẩn, trên bầu trời, xuất hiện mấy ngàn thủ ấn thật lớn. Từng cái thủ ấn này đều kinh thiên động địa, trực tiếp giáng lâm, quét ngang tầng thứ hai mươi.

Mà bảo quang, đã gần như chiếm cứ hoàn toàn một nửa khu vực của tầng hai mươi này.

Ánh sáng từ tầng hai mươi mốt chiếu xuống, thời điểm mọi thứ xung quanh bị Mạnh Hạo làm tan biến, lạc ấn của ba ngàn đạo pháp xuất hiện lần nữa, vờn quanh bốn phía Mạnh Hạo. Đột nhiên một dấu ấn màu đỏ, lao thẳng tới Mạnh Hạo.

Nháy mắt chạm vào mi tâm Mạnh Hạo, trong đầu hắn lập tức chấn động nổ vang, giống như có một thanh âm già nua, truyền ra một thanh âm tang thương.

- Thiên Minh quyết!

Thanh âm này không chỉ quanh quẩn trong tâm thần Mạnh Hạo, mà còn truyền khắp tầng hai mươi của Yêu Tiên Tháp, truyền ra toàn bộ Yêu Tiên Tông. Khi thanh âm vang lên, các đệ tử ở khắp nơi trong Yêu Tiên Tông, đều chấn động tâm thần, cũng có không ít người lập tức hô hấp dồn dập, trong mắt hiện lên sự tham lam mãnh liệt.

-----o0o-----

Chương 894: Mười hai chữ ... (2)

- Thiên .... Minh quyết!

- Chết tiệt, chết tiệt, không ngờ người này ở tầng hai mươi đã lấy được Thiên Minh quyết!!!

- Ba ngàn đạo pháp, Thiên Minh quyết xếp thứ ba mốt. Nghe đồn, thuật này một khi cảm ngộ ra, khi triển khai, lật tay trời tối, lật cái nữa là bình minh!!! Không ngờ hắn chiếm được Thiên Minh quyết, ta không phục!!!

Đệ tử Yêu Tiên Tông đồng loạt điên cuồng, nhưng điên cuồng nhất, lại chính là những người đến từ vùng đất Nam Thiên. Hàn Bối cũng vậy, Vương Lệ Hải cũng thế, Đông Thổ, Nam Vực, Bắc Địa, tất cả mọi người đều mang theo khát vọng mãnh liệt, không tiếp tục chờ đợi nữa, mà là nháy mắt bay đi, xông thẳng vào Yêu Tiên Tháp.

Quý gia, Phương gia, còn có Phương Du, cũng ở trong một chớp mắt này lao vào theo.

Không chỉ có bọn họ, đệ tử thực sự của Yêu Tiên Tông cũng có càng nhiều người không thèm chờ đợi nữa, mà lao ra. Hiển nhiên thu hoạch của Mạnh Hạo, đã mãnh liệt kích thích bọn họ.

Trong nháy mắt, lại có thêm hơn mười vạn người đồng loạt tiến vào Yêu Tiên Tháp. Mà lúc này đây, trong tầng hai mươi, Mạnh Hạo thân thể chấn động, mở mắt ra, trong đầu hắn đã nhiều thêm một Thiên Minh quyết. Chỉ có điều, pháp quyết này mặc dù tốt, nhưng không phải đạo pháp Mạnh Hạo muốn nhất.

Hắn suy nghĩ một chút, bỏ qua việc cảm ngộ trong này, thân thể nhoáng lên, lao thẳng lên tầng hai mốt.

Tầng 22, 23 ... chỉ trong thời gian một nén nhang, khi Mạnh Hạo như cưỡi một vật tuyệt trần, hiện ra ở tầng 29, mọi người bên ngoài hoàn toàn bùng nổ. Ai cũng nắm chặt nắm tay, lửa giận bành trướng, thanh âm không thể tin được cùng tiếng ồ vang lên ngập trời.

- Này nhất định là ăn gian!

- Hắn làm sao có thể có nhiều pháp bảo như vậy, tốc độ nhanh như thế. Tầng nào hắn cũng dùng pháp bảo, chẳng lẽ là vô hạn!!

- Chuyện này không công bằng!!!

Tại trong lúc tuyệt đại đa số đệ tử gào rú, thì càng có thêm nhiều người bắt đầu xông tháp rồi, nhưng lại không ngừng bị loại bỏ. Giờ phút này, ở phía sau Mạnh Hạo, trống không đến hơn mười tầng.

- Chúng ta muốn mở Yêu Tiên Tháp, khu trừ người này ra ngoài. Tháp này là vì tất cả mọi người mở ra, cần chính là công bằng!

Một tu sĩ đến từ Đông Thổ, sau khi thất bại ở tầng thứ bảy bị truyền tống ra, thì nội tâm cực kỳ không cam lòng, lập tức rống to.

Nhưng khi mọi người ở đây đều đang còn tức giân, thì tiếng nổ vang truyền ra. Ở tầng 29, trực tiếp bị bảo quang của Mạnh Hạo bao trùm, quá phận nhất chính là, luồng bảo quang này, trực tiếp hiện ra trong tầng thứ 30.

Cùng lúc đó, cũng chỉ qua bảy tám cái hô hấp, tầng thứ 30 ... trực tiếp vượt qua!

Ngay sau đó, không trung một mảnh yêu dị, mơ hồ xuất hiện bảy pho tượng thật lớn. Bảy pho tượng này đều có ba đầu sáu tay, bộ dáng dữ tợn, khi xuất hiện, như có một thanh âm giống như thiên uy, từ trong mơ hồ truyền ra, quanh quẩn khắp trời cao mặt đất.

- Đạo pháp của ta, Thất Đà đạo!

Thanh âm này vừa ra, đệ tử Yêu Tiên Tông bên ngoài Yêu Tiên Tháp đều đỏ mắt, lâm vào trong trạng thái điên cuồng hơn nữa. Bởi vì Thất Đà đạo này, trong ba ngàn đạo pháp của Yêu Tiên Tông, là thần thông xếp thứ 67.

Thuật này cũng vô cùng kinh người, bất cứ kẻ nào, nếu có thể đạt được và cảm ngộ ra, lập tức lớn mạnh vượt bậc, từ nay về sau siêu phàm thoát tục.

- Chuyện này không công bằng!!!

Vị tu sĩ đến từ Bắc Địa kia phát ra tiếng gào rú thê lương, cũng có thêm nhiều người khác, bắt đầu rống giận.

- Chuyện này vô cùng bất công!!

- Khu trừ người này, trả lại một Yêu Tiên Tông thanh liêm!!!

Nhưng gần như ngay khi thanh âm bọn họ vừa mới truyền ra, Kha Vân Hải ở nơi đó lập tức thản nhiên nhìn thoáng qua, khẽ hừ một tiếng. Thanh âm này rất nhỏ, nhưng truyền xuống dưới lại vượt qua thiên lôi, chấn cho mọi người phun ra máu tươi. Nhất là tu sĩ đến từ Bắc Địa kia, thì ngay cả hồn cũng gần như muốn sụp đổ, vẻ mặt hoảng sợ đến cực điểm, ngẩng đầu nhìn về phía bảy đại chí tôn trên bầu trời.

- Nếu lại có người càn quấy, khu trừ khỏi tông môn.

Thanh âm tang thương của Kha Vân Hải mang theo sự âm u lạnh lẽo, quanh quẩn khắp mặt đất.

Bốn phía lập tức yên tĩnh hoàn toàn, chí tôn lên tiếng, không ai dám nói thêm gì nữa, chẳng qua đáy lòng vẫn còn chần chừ. Vì sao Kha Vân Hải ở trong tông môn luôn luôn không để ý tới sự tình bên ngoài, hôm nay lại mở miệng.

Thời gian chậm rãi trôi qua, trong Yêu Tiên Tháp tầng mười này là đường ranh giới, cản trở gần như chín phần người xông tháp. Có thể bước qua tầng mười đã không nhiều lắm, mà tầng 20 lại là một lằn ranh khác, giờ phút này, miễn cưỡng bước qua, chỉ có mười lăm người.

Sau tầng 30, hiện giờ ... chỉ có một mình Mạnh Hạo mà thôi.

Về phần những tu sĩ của vùng đất Nam Thiên, cũng đang trải qua ở bên trong tháp, gần như tuyệt đại đa số đều thất bại mà ra. Vương Lệ Hải bị ngăn cản tại tầng thứ chín, khi thất bại mà ra, sắc mặt gã tái nhợt, hiển nhiên bản thân đã bị trọng thương.

Có thể xông qua tầng thứ tám, gã đã thể hiện ra tất cả thủ đoạn, tu vi mà gã ẩn giấu, nhưng vẫn phải dừng lại ở tầng chín. Lúc này, gã chỉ có thể trầm mặc, mang theo chua xót, không thể không thừa nhận, bản thân thua xa tu sĩ viễn cổ.

Còn có Triệu Phương, y ngay cả tầng thứ năm cũng không xông qua được.

Về phần Hàn Bối, là người hiếm thấy xông được lên tới tầng mười, nhưng lại thất bại, không thể đạt được tạo hóa đạo pháp trước trăm.

Trong số mọi người, có thể qua được tầng mười, bao gồm cả Quý gia, Phương gia, chỉ có ba người.

Một người là Phương Du, một người là Hô Diên Lão Tổ, còn người cuối cùng, chính là thanh niên đến từ di mạch Đế tộc của Bắc Địa. Ba người này, cho dù thành công đi qua tầng mười, nhưng toàn bộ đều dừng lại ở tầng 11.

Bọn họ không thể tiếp tục tiến lên, chỉ có thể thất bại mà ra.

Mà giờ khắc này, quang điểm Mạnh Hạo, một đường nổ vang, một đường bảo quang, xông lên tầng thứ 40.

Từ trong tầng thứ 40, thanh âm của thiên địa tang thương xuất hiện, mọi người ngoài Yêu Tiên Tháp, trong lòng đã sớm ghen tị tới cực hạn rồi, bất mãn tới đỉnh của đỉnh rồi, nhưng không dám mở miệng giải phóng uất ức.

Nếu ánh mắt của bọn họ có thể giết người .... Vậy thì, tầng 40 lúc này đã vỡ nát từ lâu rồi.

Bọn họ vội vàng muốn biết, tên chết tiệt dựa vào thủ đoạn ăn gian, dựa vào pháp bảo vô cùng vô tận bước vào tầng thứ 40, rốt cuộc là ai. Cái nghi vấn này, bất kể là đệ tử Yêu Tiên Tông, hay là người đến từ vùng đất Nam Thiên, đều cực kỳ khát vọng muốn biết.

Tuy rằng, có người mơ hồ đoán được là Kha Cửu Tư, nhưng việc này không thể xác nhận, cũng không hay ho để lên tiếng.

Lúc này, mặc kệ mọi người thừa nhận hay không thừa nhận, nguyện ý hay không muốn, Yêu Tiên Tháp mở ra lần này, vô số người tiến vào, đã hoàn toàn trở thành chiến trường của một người.

Người này, chính là người làm cho bọn họ ngứa răng, hận thấu xương, còn có ghen tị đến tột cùng ... Mạnh Hạo.

Nếu tiếp tục như vậy, có lẽ chỉ có đến cuối cùng, bọn họ mới có thể biết được quang điểm kia là Mạnh Hạo. Nhưng có sự cố ngoài ý muốn, giờ phút này Mạnh Hạo ở tầng thứ 40, liền gặp phải một bất ngờ. trong mắt hiện lên sự tham lam mãnh liệt.

-----o0o-----

Chương 895: Mười hai chữ ... (3)

Triệu yêu thạch, trong sự tiêu hao của hắn, dần dần không đủ. Dù sao Mạnh Hạo cũng không phải thân phận như Kha Cửu Tư, yêu thạch với hắn mà nói, chỉ có thể mượn mà thôi, không thể hấp thu hoàn toàn, vì thế tiêu hao liền gia tăng lớn.

- Không được rồi, phải cho ta thêm một ít yêu thạch đi ....

Mạnh Hạo có chút nóng nảy.

Giờ phút này chỉ còn lại không đến ba phần, sau khi cưỡng ép đánh tất cả khảo hạch ở tầng thứ 40 này thành đống hoang toàn, trong đầu Mạnh Hạo ý niệm bách chuyển, nhưng lại không có cách nào, chỉ có thể thử triển khai tu vi, ném ra lượng lớn pháp bảo ra phía trước, để cho bảo quang của chúng, theo thời gian khác nhau, nhấp nháy, tạo thành một hàng chữ.

Nhìn gần thì không nhìn ra cái gì, nhưng nếu ở ngoài tháp nhìn tới, ngay lập tức có thể nhìn thấy, ở tầng thứ 40, bảo quang bao trùm hơn nửa tầng, chậm rãi xuất hiện một hàng mười hai chữ, nhấp nháy.

- Cha, yêu thạch không đủ, đưa vào cho ta một ít đi!

Mấy chữ này vừa hiện, ngoài Yêu Tiên Tháp, tất cả đệ tử Yêu Tiên Tông, lập tức ngây người, những tu sĩ đến từ vùng đất Nam Thiên, cũng sửng sốt.

Trong phút chốc, bên ngoài một mảnh tĩnh mịch.

Tất cả mọi người bị hàm nghĩa ẩn chứa trong một câu kia, chấn động hoàn toàn.

- Thực quá đáng, thực quá đáng!!!

- Đây là ăn gian trắng trợn, là hành vi không chút nào che dấu, làm người ta giận sôi!!

- Lại còn bảo người ta đưa thêm yêu thạch vào. Tên đáng chết này, chẳng lẽ hắn nghĩ Yêu Tiên Tháp mở ra lần này, là đặc biệt mở ra cho một mình hắn hay sao chứ!

Từng trận hô hấp dồn dập, tiếng ồn ào từ những đệ tử Yêu Tiên Tông dần dần truyền ra, lửa giận của bọn họ đã cháy ngập trời.

Nhưng tức giận nhất, cũng chính là những tu sĩ đến từ vùng đất Nam Thiên kia. Trong phẫn nộ của bọn họ, mang theo một loại không cam lòng, cùng nghẹn khuất. Bọn họ không thể không thừa nhận, bản thân thế nhưng lại thua bởi người đã sớm chết đi trong cảnh giới hư ảo này.

Hơn nữa, còn lấy loại phương thức thua làm cho không người nào có thể tiếp nhận này.

Phương Du ở phía xa thấy một màn như vậy, lập tức che miệng mỉm cười, cười đến run rẩy thân mình. Ánh mắt của nàng cũng cười thành trăng lưỡi liềm, trong con ngươi cũng mang theo tia sáng rực rỡ.

Mà ngay cả sáu chí tôn khác, giờ phút này cũng có chút xấu hổ, vừa cười khổ, vừa thỉnh thoảng liếc về phía Kha Vân Hải.

Kha Vân Hải khoanh chân ngồi giữa không trung, ngơ ngác nhìn mấy chữ kia, sửng sốt. Sắc mặt ông biến hóa vài lần, lại lầm bầm vài câu, đột nhiên bay lên. Trong hơn mười vạn ánh mắt của người trong Yêu Tiên Tông, bọn họ ngơ ngác nhìn thấy Kha Vân Hải bay ra, lao thẳng tới chỗ Yêu Tiên Tháp.

- Vân Hải chí tôn đây là muốn ...

- Đích thị là đến chế tài người này. Người này ăn gian tới trình độ như vậy, không ai có thể khoan dung được nữa!

- Nhưng ta cảm thấy không giống, ta chợt nhớ tới Kha Cửu Tư....

Trong lúc đệ tử Yêu Tiên Tông bốn phía còn đang chần chờ, Kha Vân Hải đã tới gần Yêu Tiên Tháp, trực tiếp đứng ngoài tầng 40, rất thong dong bình tĩnh, từ trong lồng ngực lấy ra một cái túi trữ vật. Ở trong vẻ trợn mắt há hốc mồm của mọi người, trực tiếp đặt lên thân tháp, thậm chí vì để đưa túi trữ vật này vào, Kha Vân Hải còn lấy ra cả Chí Tôn lệnh.

Lúc này mới có thể đưa túi trữ vật vào trong.

- Xông thật tốt, đẩy lên tầng chín mươi cho cha ngươi nhá!

Kha Vân Hải cười mở miệng, xoay người nhoáng một cái, lại trở về chỗ cũ, khoanh chân ngồi xuống, cũng không thèm nhìn mọi người xung quanh.

Sau sự trầm mặc ngắn ngủi, là tiếng ồ lên kinh thiên, triệt để bạo phát.

- Hắn là Kha Cửu Tư, chết tiệt, việc này có nội tình!!!

- Không công bằng, ăn gian trắng trợn, chúng ta không phục!!

- Hóa ra là Kha Cửu Tư, là hắn!!!

Một đệ tử hạch tâm núi thứ nhất lập tức nghiến răng nghiến lợi.

- Cũng chỉ có hắn mới có thể có nhiều pháp bảo như vậy, cưỡng ép đẩy lên tầng 40. Việc này ... việc này ...

Một đệ tử nội môn núi thứ hai, trong lòng lúc này đã sớm điên cuồng, ghen tị đến cùng cực.

- Ngươi ăn gian thì cũng thôi đi, nhưng lại còn kiêu ngạo như vậy, trên đường cư nhiên lại còn có tiếp viện tiếp tế, này là quá đáng lắm rồi!!

Tại trong lúc đệ tử bốn phía rốt cục được bộc phát, mọi người của vùng đất Nam Thiên cũng hết hồn. Trong đó có không ít người mấy ngày này đã nhận ra Kha Cửu Tư không thích hợp.

Nhất là người nhận thức Mạnh Hạo, chỉ cần liếc mắt một cái, có thể nhìn thấu vấn đề. Cho nên chuyện Mạnh Hạo trở thành Kha Cửu Tư, cũng không phải là bí mật trong đám người vùng đất Nam Thiên.

Cho dù là người Quý gia cũng biết được, tuy nhiên không biết có phải Quý Tiếu Tiếu dùng phương pháp gì hay không, người Quý gia đối với Mạnh Hạo dường như cũng không có sát khí đặc biệt gì.

Hàn Bối giờ phút này hô hấp dồn dập, chỉ có thể cười khổ, đã hoàn toàn nói không nên lời, đối với Mạnh Hạo, chỉ có khâm phục tới cực hạn rồi.

Sắc mặt Vương Lệ Hải không ngừng biến hóa, không hề cam lòng, có phẫn nộ, nhưng cuối cùng chỉ còn lại bất đắc dĩ.

Hai mắt Hô Diên Lão Tổ co rút lại, lúc trước lão đã lưu ý tới thân phận Kha Cửu Tư của Mạnh Hạo, cho nên cố ý tránh ra. Nhưng lúc này, tuy rằng thân phận không bị bại lộ, nhưng trong lòng lão, đối với việc Mạnh Hạo đạt được thân phận Kha Cửu Tư này, đã ghen tị đến cực hạn, dường như muốn hóa thành ngọn lửa, thiêu đốt bản thân.

Còn Phương Du, vẻ mặt cổ quái, nhìn tầng 40, không biết trong lòng đang nghĩ cái gì.

Đông Thổ, Bắc Địa, Nam Vực, Mặc Thổ, tất cả mọi người đến đây, giờ phút này, cảm giác nhiều nhất trong lòng, chính là vô lực. Đối mặt với loại người ăn gian như vậy, bọn họ ngoại trừ vô lực thì không có ý nghĩ nào khác.

Tại trong lúc một đám đệ tử Yêu Tiên Tông tức giận, thì cũng có không ít người nói giúp Mạnh Hạo. Những người này đều là đám quần áo lụa là, con ông cháu cha trong tông môn, đều là người Yêu minh, bọn họ mở miệng, lập tức khiến cho Yêu Tiên Tông ồn ào vô tận.

- Ồn ào!

Khi cãi vã ở nơi này tới cực hạn, một tiếng hừ lạnh truyền ra. Chính là của lão già tiên phong đạo cốt, chí tôn núi thứ bảy kia, lão chậm rãi mở mắt ra, thanh âm vừa ra, trời long đất lở.

Ngay lập tức khiến đệ tử Yêu Tiên Tông bốn phía tâm thần nổ vang, đều rùng mình im tịt.

- Yêu Tiên Tháp, vốn không mở ra ở thời đại này, mà nay sở dĩ mở ra, chính là vì Kha Cửu Tư.

Không có giải thích cặn kẽ, chỉ là nêu ra một sự thật, nhưng lại khiến mọi người, lại chấn động tâm thần thêm một lần nữa. Cùng lúc đó, bọn họ cũng bỗng nhiên nghĩ tới một vấn đề.

Vì sao, tháp này mở ra, lại không thấy bất kỳ một trưởng lão nào, thậm chí đệ tử thân truyền cũng không xuất hiện!

Hiển nhiên, tháp này là vì Kha Cửu Tư mà mở ra, ở trong tông môn cũng có vài người biết được, cho nên bọn họ sẽ không tham dự vào. Đệ tử thân truyền cũng vậy, trưởng lão cũng thế, một khi tham dự, chẳng khác nào là thiếu núi thứ tư một cái ân tình.

Đang lúc mọi người chìm trong trầm mặc, tầng 40 của Yêu Tiên Tháp lập tức bảo quang ngập trời, Mạnh Hạo ở trong đó, mang theo một màn hào quang khổng lồ, một đường rải pháp bảo phù văn, một đường nổ vang, cứ vậy vượt qua tầng bốn mươi.

-----o0o-----

Chương 896: Khô Viêm Yêu pháp bản tôn đạo!

Khi lại có một đạo pháp trước trăm xuất hiện, mọi người ngoài Yêu Tiên Tháp, chỉ có cười khổ, ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo trong Yêu Tiên Tháp, rốt cuộc không nói nên lời nào.

Bọn họ nhìn bảo quang trong Yêu Tiên Tháp, giờ phút này từ trong tầng 40, hiện ra ở tầng thứ 41, từ tầng 42, 43 ... cho đến một lát sau, hiện ra tại tầng thứ 50.

Sau đó là tầng 60...

Đoạn đường này, bảo quang chiếu rọi, không trung bừng sáng, tại trong sự mong ngóng không ngừng, mọi người bốn phía dần dần phải chết lặng. Nhưng mỗi mười tầng, mỗi lần thanh âm đạo pháp vang lên, đều không thể không làm cho nội tâm bọn họ hâm mộ điên cuồng và phức tạp.

Ăn gian, người ta ngay cả tiếp viện dọc đường cũng làm rồi, còn có chuyện gì có thể ăn gian hơn nữa chứ....

Phẫn nộ, ngay cả chí tôn núi thứ bảy cũng đã lên tiếng rồi, lần này mở ra, vốn là vì Kha Cửu Tư, những người khác có tư cách gì mà phẫn nộ...

- Hừ, cho dù là có chí tôn tương trợ thì làm sao, thủ đoạn ăn gian đạt được tạo hóa, vĩnh viễn không bằng chúng ta tự bước từng bước!

- Đúng vậy, hơn nữa, không chừng người này cũng chỉ có thể tiến đến tầng 70 thôi!

Một lát sau, khi đủ loại ngôn luận không thể khống chế lại truyền ra, người phức tạp nhất, chính là những tu sĩ đến từ vùng đất Nam Thiên. Bọn họ là người ghen tị nhiều nhất, bọn họ là người hâm mộ nhiều nhất, và phẫn nộ của bọn họ, cũng là nhiều nhất.

Trên thực tế, bọn họ vốn đã ăn gian, giống như là ở trong trường thi được biết trước đề, nhưng khi bọn họ phát hiện, có người thế nhưng lại trực tiếp mang theo bên mình một giáo sư vào trường thi, thì cái loại cảm giác này, không cách nào hình dung được.

- Ta nguyền rủa hắn chết ở chỗ này!

Thanh niên đến từ di mạch Đế tộc Bắc địa kia nghiến răng nghiến lợi.

Trong đám người, còn có một cô gái. Cô gái này vẻ mặt bình tĩnh, trong mắt lại có tia kỳ dị, nhìn Yêu Tiên Tháp.

- Năm đó sư tôn từng nói hắn không tầm thường ... thậm chí lần này ta tới đây, cũng là sư tôn cố ý nhắc nhở, phải lưu ý người này. Mạnh Hạo, trên người của ngươi rốt cuộc có điểm nào, khiến sư tôn, lão nhân gia ông coi trọng như thế.

Cô gái đang thì thào trong lòng này, chính là đạo tử Yêu Tông – Nam Vực – Lý Thi Kỳ!

Tầng 67, tầng 68, tầng 69!

Mạnh Hạo một đường tâm kinh đảm chiến, giờ phút này, cường nhân mà hắn đối mặt, đã không còn là tu sĩ, mà xuất hiện rất nhiều đại yêu hình thù kỳ quái. Thậm chí có con vô cùng khổng lồ, một cái tát cũng hoàn toàn có thể tát chết hắn.

Nếu không có màn hào quang tồn tại, Mạnh Hạo không biết đã chết bao nhiêu lần. Sau một tiếng nổ vang ngập trời, hắn rốt cục bước lên tầng thứ 70!

Tầng này, một khi vượt qua, nhất định là đạo pháp trước mười!

Mà đạo pháp trước mười, ở thời xa xưa đã chấn động sơn hải thứ chín, còn ở Tu Chân giới hiện giờ, lại là truyền thuyết trong truyền thuyết.

Ở khoảnh khắc khi bước vào tầng thứ 70, không đợi Mạnh Hạo thấy rõ thế giới trước mắt, hắn liền lập tức nghe được một thanh âm ngạo nghễ.

Thanh âm này rơi vào trong tai Mạnh Hạo, lại khiến Mạnh Hạo sửng sốt, bởi vì hắn bỗng nhiên có loại cảm giác không đáng tin cậy quen thuộc...

- Nhóc con, chính là ngươi đến xông cửa này? Lão phu đạo hiệu là Kháo Sơn Lão Tổ, đến đến, để Lão Tổ cho ngươi một hồi tạo hóa ...

*người quen a người quen

Khi âm thanh quen thuộc này quanh quẩn bên tai, Mạnh Hạo cảm thấy có một cơn gió mềm nhẹ thổi thới, mang theo bản thân trở về những năm tháng tốt đẹp kia, về tới cái Kháo Sơn Tông vạn ác đó.

Tại trong tông môn đó, có một lão rùa đen tà ác, đáng khinh, không tuân thủ lời hứa, không đáng tin cậy....

Mạnh Hạo mở to mắt, khi nhìn về phía trước, hắn nhìn thấy một hắc ảnh xuất hiện, cùng lúc đó, ngoài trời tối lại, tiếp đó là một tiếng răng rắc.

Màn hào quang xung quanh Mạnh Hạo, lập tức nứt ra, suýt nữa thì sụp đổ, ngay sau đó, một tiếng kêu thê lương thảm thiết truyền ra. Thế giới trước mắt Mạnh Hạo lại sáng ngời, hắn nhìn thấy một ... con ác quy khổng lồ, đang lui rất nhanh về phía sau.

Ác quy này lớn chừng mấy ngàn trượng, đầu khổng lồ, giờ phút này mặt mày nhăn nhó, sau đó lại hung tợn, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo kinh hãi, lui ra sau vài bước. Màn hào quang của hắn vừa nãy đã nứt ra, nhưng khoảnh khắc liền khôi phục lại như thường. Nhưng trong một chớp mắt mới vừa rồi, Mạnh Hạo biết, nếu không có cái lồng này, bản thân đã táng thân trong miệng lão rùa đen Kháo Sơn chết tiệt này rồi.

Kháo Sơn Lão Tổ trong trí nhớ của Mạnh Hạo nếu so với con rùa trước mặt này, thật sự là quá nhỏ, nhưng bộ dạng không đáng tin, cùng phương thức đánh lén, còn cả giọng điệu trong lời nói, thì lại giống như đúc Kháo Sơn Lão Tổ trong trí nhớ của Mạnh Hạo.

Vẻ mặt Mạnh Hạo có chút cổ quái, nhìn Kháo Sơn Lão Tổ trước mắt này, thù mới hận cũ lập tức hiện lên trong đầu. Hắn nhớ tới lúc trước, bản thân trăm cay nghìn đắng trợ giúp đối phương, kết quả, lão rùa keo kiệt này, cư nhiên lại vắt cổ chày ra nước.

Nhất là sau đó còn muốn nuốt luôn cả bản thân, may mắn là Cổ Ất Đinh Tam Vũ nhắc nhở, đọc lên Phong Yêu kinh, mới có thể đuổi cái lão rùa Kháo Sơn không đáng tin này đi.

- Có cổ quái, ánh mắt này của ngươi rất không thích hợp, chẳng lẽ ngươi biết Lão Tổ ta?

Lão rùa đen Kháo Sơn trừng mắt, kinh ngạc nhìn về phía Mạnh Hạo, sau đó lại nhìn một chút màn hào quang bên ngoài thân thể Mạnh Hạo, lập tức nghiến răng nghiến lợi, một bộ oán hận.

- Lão Tổ ta, không ... thích nhất là đứa trẻ ăn gian. Nhóc con ngươi thế nhưng lại gian lận. Ngươi, ngươi, ngươi. Ngươi mang theo cái lồng như vậy, đến xông cửa. Ngươi như vậy là xấu lắm!!!

Mạnh Hạo lui ra sau vài bước, cẩn thận nhìn Kháo Sơn Lão Tổ một cái, bỗng nhiên mở miệng.

- Cổ đạo, chấp phong chi niệm....

Hắn chỉ nói tới đây, nhưng Kháo Sơn Lão Tổ căn bản là không có nửa điểm phản ứng, ngược lại càng thêm kinh ngạc, mang theo vẻ khó hiểu và tò mò.

- Con bà nó chứ, ngươi mắng ta?

Mạnh Hạo lui về sau vài bước nữa, không tiếp tục niệm Phong Yêu kinh, mà là nhìn nhìn Kháo Sơn Lão Tổ, rồi chợt mỉm cười.

Nụ cười kia mang theo ngại ngùng, nhưng hai mắt lại hiện lên kỳ quang. Cái vẻ mặt này khiến Kháo Sơn Lão Tổ sau khi nhìn thấy thì run run một chút, nó càng thêm kinh ngạc.

- Tiên sư bà nó chứ, việc này là sao, việc này không đúng a? Ánh mắt nhóc con này có vấn đề a...

- Em gái ngươi ý, lão tử chẳng những muốn mắng ngươi, còn muốn đánh ngươi!

Mạnh Hạo bỗng nhiên mở miệng, hét lớn một tiếng, thân thể trực tiếp nhảy dựng lên, tay phải vỗ lên túi da thú, bó lớn phù văn lập tức xuất hiện.

Mỗi một tấm phù văn đều tản mát ra lực kinh thiên, bảo quang khuếch tán, cũng có uy áp ầm ầm giáng lâm, Kháo Sơn Lão Tổ mở to mắt.

- Ngươi lợi hại!!

Nó không chút do dự, rất nhanh lui về phía sau. Phù văn này khiến nó cảm thấy hết hồn, nhưng không đợi nó lui ra quá xa, Mạnh Hạo liền vung tay lên. Những phù văn đó lập tức thiêu đốt hết, trong thiên địa hồng quang, một con lôi long rít gào mà ra, lao thẳng tới phía Kháo Sơn Lão Tổ.

bốn mươi.

-----o0o-----

Chương 897: Khô Viêm Yêu pháp bản tôn đạo! (2)

Tiếng động rầm rầm kinh thiên vang lên, lão rùa đen Kháo Sơn lớn tiếng kêu loạn, không ngừng né tránh, cũng có nộ khí xung thiên. Khi nó vừa muốn mở miệng, Mạnh Hạo lại phất tay, bảy tám chục cái phù văn bay ra, điên cuồng oanh tạc, mặt đất nổ vang, không trung xé rách, Kháo Sơn Lão Tổ rống giận, mạnh mẽ vọt tới, trực tiếp đánh lên màn hào quang của Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo tránh thoát, nhưng cũng không có ý định trốn, mặc cho lão rùa đen này đánh tới. Trong tiếng nổ vang, tiếng kêu thảm truyền ra, lão rùa đen này lập tức lui ra sau, Mạnh Hạo phất tay, lần này lấy ra hơn một ngàn cái phù văn, ném ra hết.

Những phù văn này đều là Kha Vân Hải luyện hóa, không cần Mạnh Hạo dẫn phát, chỉ cần vung ra, là có thể tự động biến ảo ra thần thông đạo pháp. Không trung lập tức xuất hiện từng pho tượng, đồng loạt giáng xuống, lao thẳng tới Kháo Sơn Lão Tổ.

Những động tác liên tục này, đánh Kháo Sơn Lão Tổ đến thất điên bát đảo, khiến nó không ngừng lui về phía sau, mai rùa cũng muốn vỡ vụn, trong lòng khiếp sợ thê lương rống to.

- Đầu hàng, Lão Tổ đầu hàng ... con bà nó chứ, ngươi rất ăn gian rồi, chả có ai chơi như ngươi cả!!

- Không chấp nhận đầu hàng!

Mạnh Hạo cắn răng nói, khó có được cơ hội này, nói thế nào hắn cũng muốn trả thù một chút, liền phất tay, lại là một ngàn phù văn bay ra, tiếng kêu thảm thiết không ngừng. Kháo Sơn Lão Tổ run run một chút, khẩn trương chạy trốn khắp nơi, nội tâm nghẹn khuất tới cực hạn rồi.

- Chết tiệt, chết tiệt, chúng ta có cừu oán sao? Chúng ta có cừu oán sao?

Kháo Sơn Lão Tổ rống to.

Ầm!

Mạnh Hạo lại lấy ra mấy trăm phù văn.

- Ta làm sao lại chọc tới ngươi hả? Hả? Ngươi nói!!!

Kháo Sơn Lão Tổ sắp muốn khóc rồi, tránh cũng không thể tránh, toàn thân nổ vang, chỉ có thể co hết đầu và tay chân vào.

- Ta mới sinh ra được bao lâu a, ta còn chưa lớn lên, ta làm sao lại trêu chọc đến ngươi chứ!!!

- Hiện tại ngươi không chọc tới ta, không có nghĩa là về sau ngươi sẽ không chọc tới ta!

Mạnh Hạo lại vung tay, Kháo Sơn Lão Tổ lại kêu thảm thiết.

- Vươn đầu của ngươi ra.

Mạnh Hạo lại lấy ra bó lớn phù văn, nhìn Kháo Sơn Lão Tổ.

- Đánh chết cũng không vươn, ngươi quá ức hiếp người ta rồi, không có ai như ngươi cả, ngươi ... ngươi không nói đạo lý!

Kháo Sơn Lão Tổ ủy khuất tới cực hạn rồi.

- Hiện tại không ức hiếp ngươi, về sau ngươi sẽ ức hiếp ta!

Mạnh Hạo hừ lạnh, lại lấy ra bó lớn phù văn, tiếp tục ném ra, tiếng nổ vang quanh quẩn, Kháo Sơn Lão Tổ kêu thảm thiết không ngừng, đến cuối cùng, thực sự khóc lên.

Mai rùa của nó đã tổn hại hơn phân nửa, thân thể lạnh run, đầu rút trong mai rùa, chết cũng không vươn ra, nhưng ánh mắt lại nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, một bộ, ta đây nhớ kỹ bộ dáng ngươi rồi nhá.

Mạnh Hạo nhìn nhìn Kháo Sơn Lão Tổ, nhảy lên một cái, đứng trên mai rùa, tay phải vỗ túi da thú, lấy ra một pháp bảo do Kha Vân Hải luyện chế. Đó là một tiểu đao, nhìn như rất cùn, nhưng cũng có hàn quang sắc bén, Mạnh Hạo cầm nó trong tay, ngồi xổm xuống, ở trên mai rùa của Kháo Sơn Lão Tổ, khắc một hàng chữ.

- Rùa của Mạnh Hạo!

Nhìn bốn chữ này, Mạnh Hạo vỗ vỗ mai rùa, trên mặt lộ vẻ tươi cười đắc ý.

- Bây giờ coi như xong, tuy rằng ngươi không nhớ được, nhưng vẫn hy vọng ngươi có thể cho ta ghi lại, ngươi là rùa của ta!

Kháo Sơn Lão Tổ nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, nghiến răng nghiến lợi. Nó đương nhiên biết đối phương khắc cái gì trên lưng mình, giờ phút này đã âm thầm thề trong lòng, nhục nhã hôm nay, cả đời cũng không thể nào quên.

Đạp lên Kháo Sơn Lão Tổ, Mạnh Hạo đang muốn bay lên, bước vào tầng thứ 71. Hắn vừa mới bay lên, bỗng nhiên lại nhớ ra cái gì đó, khi cúi đầu, vừa vặn bắt gặp Kháo Sơn Lão Tổ vươn đầu ra ngoài.

Mạnh Hạo lập tức vui vẻ, theo bản năng lấy phù văn ra, Kháo Sơn Lão Tổ bị hù run một cái, nhanh như thiểm điện lui vào, ở trong mai rùa ủy khuất rống to.

- Ngươi không phải nói thôi rồi sao, ngươi ngươi ngươi ... ngươi gạt ta!!!

Thân thể Mạnh Hạo nhoáng lên, hiện ra trước mai rùa, chỗ Kháo Sơn Lão Tổ thụt đầu vào, màn hào quang ngoài thân thể hắn chính là bảo vệ tốt nhất, không sợ lão rùa đen này đánh lén.

- Lần này buông tha cho ngươi. Tuy nhiên, vì phần thưởng của tầng này, ta đang suy nghĩ có nên tiêu diệt ngươi hay không.

Mạnh Hạo rất nghiêm túc nói.

Kháo Sơn Lão Tổ run run một chút, ở trong mai rùa lập tức mở to miệng, phun ra một luồng kim quang. Kim quang này nháy mắt bay ra, lao thẳng tới chỗ Mạnh Hạo, xuyên thấu qua màn hào quang, khi trôi nổi ở trước mặt Mạnh Hạo, thì hóa thành một lạc ấn phù văn.

Lạc ấn này cỡ chừng nắm tay, phát ra ngũ quang thập sắc, cũng không có cách nào hình dung uy áp đang tồn tại, giống như một hạt giống, làm cho người ta cảm giác rực rỡ. Mà trong nháy mắt lạc ấn này xuất hiện, toàn bộ thế giới đều ảm đạm, dường như nơi nó xuất hiện, thiên địa thất sắc.

Vì nó ẩn chứa đạo, là thiên địa đại đạo, vì sự hiện hữu của nó, là vượt trên của quy tắc của thế giới, vì người tu đại đạo này, tất có đại đạo trong người!

Chính là đạo pháp trước mười trong ba ngàn đạo pháp!

Trong Yêu Tiên Tông, thuật pháp kinh thiên chân chính luôn có lai lịch khó lường, cho dù là ở thời đại xa xưa, cũng hiếm có người biết được.

Mạnh Hạo hít sâu, ngắm nhìn thuật này, tim không kìm nổi đập nhanh lên. Đây là đạo pháp hùng mạnh nhất, ngoại trừ Ly Thần quyết, mà hắn gặp được sau khi đi vào Yêu Tiên Tông viễn cổ hư ảo này.

- Không biết là loại đạo pháp nào!

Mạnh Hạo hít sâu lần nữa, nâng tay phải lên, chỉ điểm một chút lên lạc ấn này. Khoảnh khắc đụng chạm, trong đầu Mạnh Hạo nổ vang.

Lạc ấn này, thế nhưng lại không cần cảm ngộ, mà trực tiếp từ ngón tay Mạnh Hạo, tiến vào trong cơ thể hắn, trong phút chốc, ở trong tinh thần của hắn, hóa thành một hạt giống.

Đây là ... hạt giống đại đạo. Đạo pháp trước mười, không cần cảm ngộ, cảm ngộ cũng vô dụng, nó sẽ hóa thành hạt giống, chỉ sinh ra ở trong tâm thần người có cơ duyên.

Nếu như ngươi và nó hữu duyên, nó sẽ luôn tồn tại, nếu vô duyên, có cường lưu cũng vô dụng!

Hạt giống này hư ảo, trong lúc nhấp nháy lại chia làm chín phần, thế nhưng lại lao thẳng tới bảy cái Nguyên Anh của Mạnh Hạo.

Còn hai phần còn lại, như là ẩn giấu trong cơ thể Mạnh Hạo.

Nháy mắt khi va chạm với Nguyên Anh của Mạnh Hạo, hạt giống này lập tức chấn động, thế nhưng lại từ hư ảo, nhanh chóng chuyển hóa thành vững chắc. Dường như ... Mạnh Hạo đã được nó nhận thức, khiến hạt giống này lựa chọn sinh ra trong tâm thần hắn!

Cùng lúc đó, ở ngoại giới, giờ phút này vạn chúng chú mục, đệ tử Yêu Tiên Tông, tu sĩ vùng đất Nam Thiên, ánh mắt mọi người, đều tập trung về phía tầng 70 đang hoàn toàn bị bảo quang bao trùm kia.

Mà ngay cả Kha Vân Hải cũng trở nên chờ mong, các vị chí tôn khác, cũng ngưng thần nhìn lại. Bọn họ đều muốn biết, lần này, rốt cuộc sẽ xuất hiện đạo pháp trước 10 nào.

Đúng lúc này, đột nhiên, không trung Yêu Tiên Tông, lập tức phong vân biến sắc, gió cuốn mây tan, thiên địa hồng quang, có một luồng ánh sáng chiếu xuống. Ánh sáng này vừa mới xuất hiện, lão già chí tôn núi thứ bảy vốn đang nhắm mắt, lập tức mở ra, trong hai mắt lập tức xuất hiện tinh mang.

- Đây là ...

Ánh sáng này hạ xuống, nháy mắt mơ hồ, nhưng ngay sau đó trong mắt mọi người, lại hóa thành ba phần.

Dấu hiệu rõ ràng như thế, người bên ngoài nhìn không ra manh mối, nhưng những chí tôn khác đều trong một chớp mắt đó, ngưng trọng.

Kha Vân Hải hô hấp có chút dồn dập, nếu là chuyện khác, ông tuyệt sẽ không biến sắc dù chỉ một chút, nhưng chuyện liên quan đến Kha Cửu Tư, ông không thể thong dong. Giờ phút này, hai mắt hiện lên vẻ kỳ dị, có chút không dám tin tưởng.

Giờ phút này, ba luồng ánh sáng kia lại phân hóa, trở thành chín luồng ánh sáng. Trong chớp mắt ... chín luồng ánh sáng này dung hợp lại một chỗ, hóa thành một bóng dáng khổng lồ.

Bóng dáng ấy có hơi mơ hồ, nhưng vẫn có thể nhìn ra, đó là gương mặt Mạnh Hạo.

Dường như hắn đã có được một cái gương mặt thật lớn, kinh thiên động địa!

Ngay sau đó, gương mặt cực đại này chậm rãi mở miệng, thanh âm tang thương truyền ra, truyền khắp trong Yêu Tiên Tông.

- Một mạch hóa tam hồn, tam hồn tôi cửu thần, cửu thần luyện bản tôn. Đây là ... Khô Viêm Yêu pháp bản tôn đạo!

Cũng ở trong một cái chớp mắt này, không biết là ... có liên hệ mơ hồ nào hay không, trên bầu trời Yêu Tiên Tông, trong ba ngọn yêu sơn treo ngược trên kia, yêu sơn giống như viêm thạch ở chính giữa, đột nhiên chấn động một cái.

Giờ khắc này, bảy đại chí tôn, các đệ tử, toàn bộ chấn động.

Ba ngọn yêu sơn treo ngược kia, tòa thứ nhất toàn thân băng sương, như ẩn chứa hàn khí vô tận; tòa thứ hai đỏ thẫm như máu, giống như thi hải ngập trời; mà tòa ở giữa, lại là viêm thạch như lửa, uy nghiêm sung mãn vô thượng.

Giờ phút này, tòa chấn động, chính là tòa yêu sơn viêm thạch kia.

Núi này hơi khẽ chấn động, liền có tiếng nổ ầm vang truyền ra, chấn động tâm thần mọi người trong Yêu Tiên Tông. Bảy đại chí tôn, bao gồm cả Kha Vân Hải đều mang vẻ mặt ngưng trọng, từ trạng thái khoanh chân đứng dậy, nhìn về phía yêu sơn.

Cảnh tượng này khiến đệ tử Yêu Tiên Tông đều khó hiểu, nhưng bọn họ cũng đều biết một điều, có thể khiến yêu sơn chấn động, hiển nhiên ... tạo hóa trong Yêu Tiên Tháp giờ phút này, nhất định nghịch thiên.

Những tu sĩ đến từ vùng đất Nam Thiên, sắc mặt ai nấy đều biến hóa, trong đó, tuyệt đại đa số trong lòng đã sớm ghen tị đến phát cuồng, hận không thể tự thân trở thân Kha Cửu Tư.

-----o0o-----

Chương 898: Thanh âm của Lý chủ

Phương Du hít sâu, lúc trước nàng đối với việc Mạnh Hạo trở thành Kha Cửu Tư vẫn có chút nghi hoặc. Giờ phút này, khi nhìn thấy gương mặt thật lớn trên bầu trời kia, nàng mới không chần chờ, lập tức hiểu rõ, Kha Cửu Tử kia, quả thực chính là Mạnh Hạo.

- Tiểu tử thối này ...

Ánh mắt Phương Du hiện lên một chút ý cười.

Trên một ngọn núi xa xa, hô hấp Chỉ Hương có chút dồn dập, nàng ngẩng đầu nhìn yêu sơn viêm thạch ở giữa, hai mắt lập tức co rút lại.

- Khô Viêm Yêu Pháp bản tôn đạo ... lại là thuật này, Mạnh Hạo này rốt cuộc có cơ duyên nghịch thiên đến cỡ nào, thế nhưng lại lấy được đạo pháp có quan hệ sâu đậm với yêu sơn viêm thạch!

Mọi người mang vẻ mặt khác nhau, suy nghĩ trong lòng cũng bất đồng, thứ giống nhau duy nhất, chính là ghen tị và không cam lòng mãnh liệt đến tận cùng đối với Mạnh Hạo.

Đúng lúc này, bỗng nhiên, yêu sơn viêm thạch từ trong chấn động, từ trong phong ấn, truyền ra một thanh âm mơ hồ. Thanh âm này mang theo vận luật kỳ dị, tại trong nháy mắt đó, quanh quẩn thiên địa.

- Khô Viêm Yêu pháp tái hiện giữa trời đất. Phong ấn chúng ta chưa hiểu nguyên nhân, mà bản tôn đạo tu cho tới bây giờ, tất cả chung quy ... a?

Thanh âm nói tới đây, đột nhiên ngừng lại.

- Dạ...

Hồi lâu, một tiếng than nhẹ, từ trong yêu sơn viêm thạch truyền ra, sau đó không có thanh âm nào nữa.

Thanh âm quanh quẩn ở ngoại giới, lúc mọi người chấn động, trong Yêu Tiên Tháp, Mạnh Hạo bỗng nhiên mở hai mắt, trong mắt hắn hiện lên vẻ kỳ dị. Trong tinh thần của hắn, đạo pháp chi chủng đã ăn sâu bén rễ, sẽ không biến mất.

Vả lại, đạo pháp chi chủng này, phân ra bảy sợi tơ mảnh, liên kết với từng Nguyên Anh trong bảy Nguyên Anh của bản thân, cho dù tu vi không có gì thay đổi, nhưng Mạnh Hạo cảm giác, lại như có một chút bất đồng.

Trong trầm ngâm, Mạnh Hạo đứng lên, nhìn nhìn Kháo Sơn Lão Tổ vẫn đang rút đầu núp trong mai rùa, thật cẩn thận nhìn mình, Mạnh Hạo cười cười.

- Kháo Sơn lão rùa đen, về sau chúng ta còn có thể gặp lại đấy, ta đi trước.

Mạnh Hạo mở miệng cười lớn, thân thể nhoáng cái bay lên, lao thẳng về phía luồng ánh sáng đang chiếu xuống từ không trung giờ phút này.

Ngay tại nháy mắt khi Mạnh Hạo chạm vào luồng ánh sáng này, Kháo Sơn Lão Tổ lập tức vươn đầu ra, kiêu ngạo rống giận về phía không trung.

- Ngươi mới là lão rùa đen, cả nhà ngươi đều là lão rùa đen. Ngươi tới a, đến đây a, Lão Tổ cho ngươi một hồi tạo hóa, ngươi ngược lại còn ... A!!!!

Kháo Sơn Lão Tổ đang đắc ý rống to, như là muốn tìm lại mặt mũi, nhưng không đợi nó hô xong, Mạnh Hạo đang chuẩn bị dung hợp cùng luồng ánh sáng đột nhiên dừng lại, cúi đầu, liếc nhìn Kháo Sơn Lão Tổ một cái.

Một cái liếc mắt này, lập tức khiến cho Kháo Sơn Lão Tổ run run một chút, cái cổ dài lấy tốc độ không cách nào hình dung, vèo một tiếng, lập tức rụt lại.

- Biến thái ăn gian chết tiệt này, ngươi đi nhanh nhanh a ... cuối cùng có một ngày, sau khi Lão Tổ ta lớn lên, nhất định phải báo thù!

Kháo Sơn Lão Tổ ở trong mai rùa nghiến răng nghiến lợi.

Mạnh Hạo như thoáng suy nghĩ, đưa mắt nhìn lão rùa đen Kháo Sơn lớn mấy ngàn trượng phía dưới, hai mắt bỗng nhiên sáng ngời.

- Mấy đời Phong Yêu trước chộp lão rùa đen không đáng tin cậy này tới hộ đạo cho ta, kỳ thật, nói trắng ra là tìm vật cưỡi cho ta mà thôi. Nhưng qua nhiều năm như vậy, ta còn chưa hề chân chính cưỡi một phát...

- Không biết cưỡi lão rùa đen này có cảm giác gì?

Mạnh Hạo nghĩ đến đây, tim lập tức đập thình thịch. Nhưng trong lòng hắn biết rõ, về tới vùng đất Nam Thiên, muốn đi thu thập lão rùa đen này, căn bản không có khả năng.

Nghĩ đến đây, Mạnh Hạo lập tức đi ra khỏi luồng ánh sáng, nhoáng một cái trở về mặt đất, đứng trên lưng Kháo Sơn Lão Tổ. Khoảnh khắc Mạnh Hạo hạ xuống, Kháo Sơn Lão Tổ run run một chút, trong lòng nó lập tức hối hận mãnh liệt, giờ phút này kinh hãi đảm chiến, không biết Mạnh Hạo này lại muốn làm cái gì.

- Nói đi, ngươi thừa nhận hay không thừa nhận, ngươi là rùa của ta?

Mạnh Hạo cười tủm tỉm mở miệng.

Trốn trong mai rùa, Kháo Sơn Lão Tổ cắn răng, vừa muốn trầm mặc, lại bỗng nhiên cảm nhận được trên Mạnh Hạo trên lưng, đột nhiên nhiều hơn lượng lớn khí tức kinh khủng, nó biết đối phương nhất định là lại lấy ra bó lớn phù văn rồi.

Trong lòng Kháo Sơn Lão Tổ phát điên, càng thêm ủy khuất, hét lớn một tiếng.

- Thừa nhận, thừa nhận được chưa, ngươi quá khi dễ người rồi, ta ... ta chỉ là một con rùa nhỏ mà thôi. Ngươi ngươi ngươi ... ngươi sẽ gặp báo ứng đấy!

- Thừa nhận là tốt rồi, vậy thì đi thôi, mang ta rời khỏi tầng thứ 70 này, chúng ta đi ra ngoài.

Mạnh Hạo ngồi xuống, tìm một cái vị trí thoải mái, dựa vào đó, trong tay cầm bó lớn phù văn.

Thân thể Kháo Sơn Lão Tổ cứng lại, có chút há hốc mồm. Nó làm sao cũng không nghĩ tới, đối phương thế nhưng lại đề xuất yêu cầu này. Khi nó đang còn há hốc mồm, Mạnh Hạo lập tức ném ra một nắm phù văn ra phía sau Kháo Sơn Lão Tổ.

Tiếng ầm ầm quanh quẩn, thuật pháp thần thông nổ vang, chấn động mặt đất run rẩy, trời cao xé rách, Kháo Sơn Lão Tổ kêu thảm một tiếng, khẩn trương chạy trốn.

- Đúng rồi, chính là cái bộ dáng này, đến đến, bay lên.

Mạnh Hạo cười ha hả, phù văn trong tay giống như roi, lão rùa dưới thân giống như mã câu, tự nhiên khống chế, làm cho Kháo Sơn Lão Tổ muốn khóc, nhưng lại không thể không bay lên, nâng Mạnh Hạo bay thẳng tới luồng ánh sáng trong không trung.

Trong lòng nó hối hận mãnh liệt, hối hận rằng bản thân lúc trước chính là muốn chết, đối phương rõ ràng sắp đi tới nơi rồi, nhưng mình còn cố tình muốn rống vài câu như vậy, kết quả .... Lại trêu cái sát tinh chết tiệt này quay trở về.

Trong ủy khuất, Kháo Sơn Lão Tổ như muốn giải phóng rống to, mang theo Mạnh Hạo lao thẳng vào luồng ánh sáng kia. Khoảnh khắc va chạm, ánh sáng lập tức bao phủ Kháo Sơn Lão Tổ cùng Mạnh Hạo, nháy mắt biến mất.

Khi xuất hiện, đã là tầng 71.

Nhưng ở ngoại giới nhìn vào, giờ khắc này, bao gồm cả Kha Vân Hải, kể cả Chỉ Hương, tất cả đều sửng sốt, ngơ ngác nhìn tầng thứ 71 của Yêu Tiên Tháp.

Chỉ thấy trong tầng thứ 71, ngoài quang điểm đại biểu cho Mạnh Hạo, rõ ràng tồn tại thêm một cái quang điểm thật lớn, mà bộ dạng ... là một con rùa.

Mơ hồ có thể nhìn ra, Mạnh Hạo là đang cưỡi trên thân con rùa này.

- Làm sao lại có thêm một con rùa đen?

- Con rùa khổng lồ như thế, thoạt nhìn chắc phải lớn đến mấy ngàn trượng. Chết tiệt, chết tiệt, Kha Cửu Tử này quá đáng rồi đấy, hắn ăn gian thì cũng thôi đi, hắn có một người cha tốt thì cũng thôi đi, hắn hắn hắn .... Thế nhưng hắn lại ăn gian trong ăn gian!1!

- Một con rùa lớn như vậy đi giúp hắn, hắn rốt cuộc muốn cái gì!!!

Đệ tử Yêu Tiên Tông, ai nấy đều phát điên, nhưng phát điên nhất, cũng là những tu sĩ đến từ vùng đất Nam Thiên kia.

Bọn họ khó chịu, vẻ mặt không ngừng biến hóa, hâm mộ hóa thành ghen tị, ghen tị đã trở thành hận, giờ phút này cảm xúc phức tạp đến cực điểm.

- Không hổ là Lão Tổ Ô Thần ...

Triệu Phương cười khổ, nhìn tầng thứ 71, đáy lòng chỉ có thở dài.

Vương Lệ Hải nắm chặt nắm tay, trong mắt gã hiện lên sự không cam lòng, nhưng càng nhiều hơn nữa, cũng là bất đắc dĩ.

Hàn Bối không ngừng nháy mắt, đối với Mạnh Hạo giờ phút này, nàng đã không còn cái lời gì để nói. Ấn tượng năm đó và hiện giờ, tất cả trùng điệp vào nhau, nàng bỗng nhiên có loại dự cảm mãnh liệt, tương lai của Mạnh Hạo, là vô khả lượng.

- Dựa vào thân phận và lực lượng gia tộc, đã làm người ta giận sôi gan! Càng vô sỉ hơn, là hắn thế mà còn có một con rùa lớn như vậy làm vật cưỡi. Không phải chỉ là do thân phận của hắn có một người cha tốt thôi sao, chết tiệt!

Thanh niên đến từ di mạch Đế tộc của Bắc Địa nghiến răng. Từ lúc y chào đời cho tới nay, đây là lần đầu tiên y ghen tị với thân phận của một người khác. Phải biết rằng, khi ở Bắc Địa, thường thường là người khác có cảm xúc này đối với y.

Nhưng lúc này, trong lúc bất tri bất giác, y đã đối với Mạnh Hạo sinh ra lòng ghen tị mãnh liệt, trong lòng cũng cho rằng không công bằng.

Kha Vân Hải ho khan một tiếng, ông nhìn thấy ánh mắt của sáu chí tôn khác ở xung quanh, cũng không đi giải thích, trong lòng có buồn bực, nhưng càng nhiều hơn là vui vẻ.

Trong lúc ánh mắt mọi người còn đang phức tạp, bọn họ tận mắt thấy, Mạnh Hạo cùng con rùa lớn kia của hắn, một đường bảo quang thao thiên, từ tầng thứ 71 quật khởi, đến tầng 72, 73, 74 ....

Một đường cho tới tầng thứ 80, tất cả đệ tử Yêu Tiên Tông, còn cả những tu sĩ vùng đất Nam Thiên, lại trở nên lo lắng. Giờ phút này, bọn họ không còn suy tính xem Mạnh Hạo có vượt qua tầng này nữa hay không, mà bọn họ tính xem, ở tầng này, đối phương sẽ lại đạt được cái tạo hóa gì.

Loại cảm giác, trơ mắt nhìn người khác ở trước mặt mình, đạt được tạo hóa mà bản thân tha thiết mơ ước, khiến bọn họ gần như muốn phát cuồng.

Nếu đối phương dựa vào bản lãnh thật sự thì cũng thôi đi, bọn họ còn có thể tự an ủi mình. Nhưng đối phương lại dựa vào thân phận, dựa vào ăn gian, cái này làm cho bọn họ suýt nữa thì phun máu.

- Ta không phục!

Một người thuộc Quý gia, giờ phút này nắm chặt tay, cắn răng mở miệng.

Giống vậy, còn có hai người khác thuộc Phương gia, ngoại trừ Phương Du, còn có không ít người đến từ Đông Thổ và các khu vực khác. Nhưng mặc cho tâm tư bọn họ như thế nào, đều không thể ngăn cản, ở tầng thứ 80, sau một lúc, bạo phát ra bảo quang kinh thiên.

Tại trong bảo quang này, toàn bộ tầng 80 như muốn sụp đổ, người ngoài có thể mơ hồ nhìn thấy, cái con rùa khổng lồ kia, gần như là đang đấu đá lung tung. Cho đến một lát sau, tầng 80 hào quang vô tận, tiếng nổ vang từ bên trong truyền ra, một cỗ thanh âm vô ba, không nhanh không chậm, mang theo vận luật thuộc riêng mình người đó, như từ hư vô giáng lâm.

- Nếu xông qua tầng 80 của Yêu Tiên Tháp, liền ban thưởng cho người đạo pháp trước mười ... Cửu Trọng Thiên Băng!

Thanh âm này xuất hiện, lập tức khiến mọi người sửng sốt. Không phải vì thanh âm này tang thương, mà là vì giọng điệu của thanh âm này.

Chỉ Hương mạnh mẽ mở to mắt, hô hấp dồn dập, trên mặt hiện lên vẻ không thể tin nổi.

- Đây là ....

Bảy đại chí tôn, bao gồm cả Kha Vân Hải, mọi người đều trong một chớp mắt này, mạnh mẽ đứng lên. Sắc mặt bọn họ mãnh liệt biến hóa, loại biến hóa này, thậm chí đã vượt qua việc yêu sơn chấn động lúc trước.

Thái dương ngoài thân thể của bọn họ, thậm chí tâm thần của bọn họ cũng chấn động đến vặn vẹo, hiển nhiên, bọn họ vô cùng chấn động đối với thanh âm đột nhiên xuất hiện này,

- Đây là ...

- Đây là thanh âm Lý chủ!!!

-----o0o-----

Chương 899: Dẫn con đi tiếp

- Giọng của Lý chủ!

- Không thể nào, Lý chủ đã ngủ say, nếu Lý chủ thức tỉnh, tam đại yêu sơn lập tức sẽ có quang mang nghìn vạn trượng, hai đại thánh địa lập tức giải phong, khắp đất trời, tất cả cường giả sơn hải thứ chín đều phải tới bái lễ!

- Đây không phải Lý chủ, nhưng quả thực chính là giọng của Lý chủ, điều này là do đâu!

- Giọng nói này có gì đó không đúng... hình như hơi yếu ớt một chút?

Bảy vị chí tôn vào lúc này đều vô cùng kinh hãi.

Trong lúc tất cả mọi người bên ngoài đang kinh hãi, trong tầng tám mươi Yêu Tiên Tháp lúc này đang tan vỡ, Mạnh Hạo ngồi xếp bằng trên người Kháo Sơn Lão Tổ, phía trước hắn, có một ấn ký màu tím đang lấp lánh ánh sáng.

Ánh sáng chiếu ra, thế giới tan vỡ xung quanh dường như bị đình chỉ, không hề lay động.

Giọng nói vang động bên ngoài kia, lúc này cũng đang vang lên xung quanh Mạnh Hạo, nguồn gốc... Chính là từ ấn ký màu tím trước mặt hắn này.

Đạo pháp trước mười, không cần cảm ngộ, cái cần là cơ duyên, sau khi thu được nếu bản thân có duyên, tự nhiên có thể hóa thành đạo pháp chi chủng, còn nếu vô duyên, không thể cưỡng cầu.

Mạnh Hạo im lặng, tay phải từ từ giơ lên, khoảnh khắc tiếp xúc với ấn ký kia, thân thể hắn đột nhiên run lên, ấn ký màu tím thuận theo ngón tay hắn, tan vào trong cơ thể. Khi nó ảo hóa ra trong đầu, dường như hắn nhìn thấy một cảnh hư ảo.

Trong hư ảo này, hắn nhìn thấy một bóng người mơ hồ, tay phải giơ lên, giống như vén lên một tầng trời, rồi lại vung tay, bầu trời chia làm đôi, giống như là tầng trời thứ hai.

Cho đến cuối cùng, trời có chín tầng, chín tầng trời tan vỡ, vạn vật tang thương.

- Ngươi và pháp này có duyên, vậy tặng đạo này cho ngươi... có thể hỗ trợ phố hợp với Khô Viêm Yêu Pháp... Ta đã đợi rất lâu rồi, có lẽ chính là đợi ngươi? Tới đi. Đi qua tầng thứ chín mươi chín, đi qua tam sơn, lưỡng địa, nếu ngươi có thể đi tới trước mặt ta... Nếu có thể được ta chấp nhận, ngươi... Sẽ là truyền nhân của ta.

Khi Mạnh Hạo mở mắt ra, bên tai hắn như còn sót lại giọng nói lúc trước, đôi mắt Mạnh Hạo có phần mù mịt, nhưng rất nhanh lại đã trong sáng.

Trong đầu hắn, lúc này ấn ký màu tím kia, lại hóa thành một mầm mống đại đạo. Nhưng vẫn còn ngắc ngứ, cần Mạnh Hạo không ngừng minh ngộ, mới có thể thi triển ra.

Tiếp đó Mạnh Hạo mở mắt ra, thế giới trước mắt hắn, không còn đứng yên, lập tức bắt đầu tan vỡ, theo thế giới tan vỡ, tầng thứ tám mươi mốt đã giáng xuống.

- Giọng nói lúc trước... Ngữ khí có phần không đúng. Thân phận khác biệt, ngữ khí cũng không giống nhau, y... Là ai?

Trong mắt Mạnh Hạo thoáng nét nghi hoặc. Hít sâu một hơi, nhìn túi trữ vật Kha Vân Hải đưa hắn, yêu thạch, phù văn và pháp bảo bên trong, đã không còn dư nhiều, nhưng hai đạo pháp hắn muốn thu được, hiện giờ vẫn chưa xuất hiện.

- Cửu Thiên Bảo Thân Ấn, còn bí pháp Nhục Thân Thành Thánh...

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên, không hề chần chừ vỗ lên Kháo Sơn Lão Tổ, trong sự ấm ức của lão ô quy, gào thét bay lên, lao thẳng vào tầng thứ tám mươi mốt.

Vừa mới bước vào, xung quanh lập tức ầm ầm nổ vang, vòng bảo vệ xung quanh Mạnh Hạo, từng bó lớn phù văn và pháp bảo, không ngừng ném ra, Kháo Sơn Lão Tổ lại liên tục gầm lên, không ngừng né tránh, dọc đường nổ vang.

Tầng tám mươi mốt, tám mươi hai...

Mạnh Hạo xung kích, chính là mạnh mẽ tiến lên, dùng pháp bảo phù văn của Kha Vân Hải giao cho hắn, mạnh mẽ xông qua ải. Hắn không ngừng tiến lên, đệ tử Yêu Tiên Tông bên ngoài, cũng không ngừng hít thở gấp lên, vì bọn họ không thể không thừa nhận, lúc này... Mạnh Hạo đã sắp lên đến đỉnh rồi!

Tám mươi ba!

Tám mươi tư!

Tám mươi lăm!

Bảo quang từ trong thân tháp chiếu ra, rọi sáng bốn phía, khi Mạnh Hạo bước vào tầng tám mươi bảy, cả tầng toàn bộ là ánh sáng pháp bảo, yêu thạch tiêu hao càng nhiều, phù văn ném ra hàng loạt, pháp bảo của hắn cũng tan vỡ quá nửa.

Dùng phương pháp cực kỳ gian nan, cũng ngang với bất chấp cái giá phải trả, cuối cùng mạnh mẽ lên đến tầng tám mươi chín.

Vừa bước vào tầng tám mươi chín, thế giới xung quanh lập tức thay đổi, xuất hiện trước mặt Mạnh Hạo, đột nhiên hóa thành một chiến trường cổ xưa, khắp nơi xung quanh, vô số tu sĩ đang hỗn chiến.

Trong chiến trường này, Mạnh Hạo vừa xuất hiện, đạo pháp đến từ vô số tu sĩ xung quanh lập tức ầm ầm đánh tới, màn sáng bên ngoài Mạnh Hạo trong khoảnh khắc như sắp tan vỡ.

Ở nơi này, Mạnh Hạo gặp phải sự khó khăn chưa từng có, trời đất ầm vang, hắn chỉ có thể ném ra từng tấm từng tấm phù văn, chỉ có thể khiến từng cái từng cái pháp bảo tan vỡ.

Nhưng ở tầng tám mươi chín này vẫn vô cùng khó khăn.

Nơi hắn đang đứng, chính là trung tâm của chiến trường này, không nhìn thấy tận cùng, như bị bao vây tầng tầng lớp lớp. Nơi này, căn bản không phải là nơi hắn có thể tới. Cho dù là có phù văn và pháp bảo mà Kha Vân Hải luyện chế bằng cả sinh mệnh, Mạnh Hạo vẫn khó mà tiến bước ở nơi này.

Mạnh Hạo dường như bị vùi lấp trong vô số tu sĩ, hằng hà sa số thần thông.

Sắc mặt hắn dần dần tái nhợt, Kháo Sơn Lão Tổ cũng đang hấp hối, cũng không có gì căm hận với Mạnh Hạo, mà dọc đường chinh chiến, cũng dần dần tồn tại một chút tình cảm.

- Nhiều nhất có thể kiên trì hai mươi nhịp thở...

Sắc mặt Mạnh Hạo thay đổi, yêu thạch và phù văn, rồi cả pháp bảo cũng sắp tiêu hao hết rồi, hiện giờ chỉ sau hai mươi nhịp thở nữa, hắn sẽ hoàn toàn không còn bất cứ chống cự gì, sẽ bị thất bại truyền tống ra.

- Lẽ nào thực sự phải đợi cơ hội thứ hai...

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, hắn không cần có cơ hội thứ hai, hắn muốn một lần thu được, bởi vì một khi tiến vào lần thứ hai, có nghĩa là Kha Vân Hải lại phải luyện chế pháp bảo cho hắn một lần nữa. Đây là điều Mạnh Hạo không muốn nhìn thấy.

Vào khoảnh khắc sinh tử, đệ tử Yêu Tiên Tông bên ngoài cũng đều ngóng trông không chớp mắt, bọn họ có đủ loại tâm tư, nhưng những tu sĩ đến từ vùng đất Nam Thiên lúc này, đại đa số lại vô cùng khát vọng Mạnh Hạo thất bại.

Bọn họ kỳ vọng Mạnh Hạo dừng bước ở nơi này. Đây là tâm trạng không ăn được thì đạp đổ, theo tâm trạng của bọn họ, như thực sự có hiệu quả nhất định, Mạnh Hạo ở tầng thứ tám mươi chín, đã hao phí nửa canh giờ.

Thậm chí ánh sáng xung quanh hắn, trong mắt mọi người, cũng đã bắt đầu co rút, bắt đầu ảm đạm. Cảnh tượng này, lập tức khiến những tu sĩ của vùng đất Nam Thiên phấn khởi.

- Hắn sắp thất bại rồi! Ha ha, tà môn ngoại đạo, cuối cùng cũng không thể thắng chính, hắn nhất định không thể vượt qua cửa ải này!

- Trời đất mênh mang, gió thổi cuồn cuộn, tu sĩ chúng ta, cần phải tự mình nỗ lực, há có thể dựa vào ngoại lực? Người này hôm nay như vậy, thắng mà không võ, nhất định sẽ bại!

Một trong số mấy tộc nhân của Quý Gia - Đông Thổ, bình thường đều vô cùng tự hào với dòng họ của mình, hiện giờ dường như đã quên mất chuyện này, kiêu ngạo mở miệng.

Theo mọi người không ngừng ngóng trông, không ngừng kỳ vọng, nhìn thấy ánh sáng quanh người Mạnh Hạo ngày càng ảm đạm, phạm vi ngày càng nhỏ.

-----o0o-----

Chương 900: Dẫn con đi tiếp (2)

thiếu bổ sung sau :v

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com