ZingTruyen.Info

Ngã Dục Phong Thiên FULL

XXXV ( Chương 851-875 )

00oxo00

Chương 851: Y, là ai!

Đóa Lan ngồi ở một bên, bình tĩnh nhìn tất cả hình ảnh trong quầng sáng. Nhất là khi nhìn về phía Mạnh Hạo, trong mắt nàng hiện lên một tia tinh quang.

Giờ khắc này, ở Man Viêm đại bộ, cũng xuất hiện một cảnh tượng tương tự. Kể cả ở trong Vân Thiên đại bộ, đám người Chu Đức Khôn, cũng đều tận mắt nhìn thấy.

Toàn bộ Mặc Thổ, tại trong chớp mắt đó, cường nhân của bảy thành bộ lạc, đều đang chú ý một trận chiến này.

Còn có gần như tất cả Lão Tổ Trảm Linh, cũng đang tản thần thức ra, vờn quanh trên bầu trời bốn phía của Thiên Tòng bộ, quan sát một trận chiến này. Giữa thần thông thuật pháp của Mạnh Hạo và Hô Diên Lão Tổ, thì Mạnh Hạo bị quan sát nhiều nhất.

Tiếng nổ vang động, khoảnh khắc quanh quẩn, lốc xoáy nối liền thiên địa của Mạnh Hạo trực tiếp va chạm với tầng mây đêm tối che đậy trời cao của Hô Diên Lão Tổ. Khoảnh khắc va chạm, tiếng vang kinh thiên, mây đen bị xé nứt, lốc xoáy cũng sụp đổ theo.

Tại khoảnh khắc lốc xoáy và mây đen đều sụp đổ tản ra, bóng dáng Hô Diên Lão Tổ hiện ra giữa không trung, vẻ mặt tang thương, mang theo sự già cả, hoàn toàn bất đồng với hình dạng trung niên từng có.

Quần áo màu trắng, dường như không nhiễm một hạt bụi. Một cỗ khí tức thuộc về cường nhân Trảm Linh ở trên người lão, trong chớp mắt đó, ầm ầm bùng nổ.

Mạnh Hạo liếc nhìn Hô Diên Lão Tổ một cái. Lúc trước, khi giết Thiên Tòng bộ, Mạnh Hạo âm thầm lấy một ít máu tươi của tộc nhân, số máu này có đủ năm đời, là chuẩn bị để Mạnh Hạo dùng tế luyện tiếp một khối Huyết Thân. Hiện giờ, chỉ cần lấy thêm máu tươi của Hô Diên Lão Tổ, Mạnh Hạo có thể luyện chế ra một khối Huyết Thân sáu đời của Thiên Tòng bộ.

Tuy nói huyết mạch không hùng mạnh bằng Quý gia, nhưng cơ hội như vậy khó mà có được, Mạnh Hạo đương nhiên sẽ không bỏ qua. Giờ phút này hai mắt chớp động, thân thể hắn lập tức nhoáng lên, dưới đệ thất mệnh, chiến lực sáu mươi bốn lần Nguyên Anh đại viên mãn bùng nổ toàn diện. Khoảnh khắc khi tiếp cận với Hô Diên Lão Tổ, tay phải hắn nhấc lên, nói ra một chữ.

- Kim!

Lời hắn vừa nói ra, trong đêm tối, kim quang lập tức chói mắt, bốn phương tám hướng trong chớp mắt trở thành màu vàng, trong lúc lan tràn thì mang theo lực lượng thuộc tính kim mãnh liệt, lao thẳng về phía Hô Diên Lão Tổ.

Hô Diên Lão Tổ không nói một lời, sắc mặt âm trầm, trong mắt mang theo sự lạnh lùng vô tình, tay phải nâng lên, trực tiếp chém vào hào quang kim sắc phía trước.

Một chém này, toàn bộ hư vô lập tức âm hàn, như diệt ý, như chém tình. Một chém này, chính là trảm tình của Hô Diên Lão Tổ!

Hai mắt Mạnh Hạo lập tức bình tĩnh, bảy người khổng lồ biển tím xung quanh ngửa mặt lên trời rít gào, thân thể ầm ầm tan rã, trở thành biển tím, trong chớp mắt tới gần Mạnh Hạo, bao phủ toàn thân hắn, không ngừng mà nén xuống. Dường như dán lên da, nhiều hơn một tầng nước màu tím không biết được áp súc bao nhiêu lần, trực tiếp ngăn cản ý cảnh trảm tình ở ngoài.

Cùng lúc đó, kim quang của Mạnh Hạo, trong chớp mắt đó, trực tiếp bị đêm tối cắn nuốt, biến mất vô ảnh, tay phải Mạnh Hạo lại đồng thời nâng lên, chỉ ra.

- Thủy!

Lời hắn vừa ra, huyết và hải, sống và chết, diệt tuyệt ý, khoảnh khắc quay vòng. Hô Diên Lão Tổ hừ lạnh một tiếng, tay phải nâng lên bấm niệm thần chú, ngón trỏ và ngón cái đụng nhau, sau khi tạo thành một vòng tròn thì vung về phía trước.

Một cỗ lực lượng bài xích lập tức rầm rầm lao tới.

- Cút cút cút!

Toàn bộ thế giới bài xích, tại trong nháy mắt quanh quẩn ngập trời hóa thành công kích, lao thẳng tới Mạnh Hạo. Nơi nó đi qua, thân thể Mạnh Hạo nổ vang, không ngừng lui về phía sau, phun ra một ngụm máu tươi lớn. Khi ngẩng đầu, hai mắt hắn hiện lên tinh mang.

Hắn đã nhận ra, bản tôn Hô Diên Lão Tổ này, so với phân thần, cường đại hơn không ít. Phân thần cần chuẩn bị thần thông thuật pháp, mà trong tay bản tôn này, chỉ cần tiện tay tạo ra.

- Nhưng ta đây, cũng giống như khi chiến cùng phân thần của ngươi, không xuất toàn lực!

Mạnh Hạo lui ra phía sau, hai tay bỗng nhiên bấm niệm thần chú, đẩy về phía trước, hai mắt hiện lên tia kỳ dị.

- Kim mộc thủy hỏa thổ, ngũ hành đồ đằng, lôi phong song động, bảy đồ đằng!

Khoảnh khắc Mạnh Hạo mở miệng, hư vô chung quanh hắn lập tức xuất hiện cự mộc màu xanh, biển rộng tím đỏ giao nhau, vô số pháp khí màu vàng, biển lửa ngập trời, còn có một mảnh sương thổ băng hàn!

Hơn nữa, ở phía sau hắn, Côn Bằng biến ảo, sức gió cuồn cuộn, không trung nổ vang, trong đêm đen từng tia chớp như ngân xà du tẩu. Trong phút chốc những tia màu bạc đó trở thành màu đỏ, tràn ngập nửa không trung.

Đây, mới là thần thông do Mạnh Hạo tự nghĩ ra, thích hợp nhất với hắn, Thất Anh Đồ Đằng biến!

Phối hợp với đệ thất mệnh của hắn, có thể toàn diện triển khai, theo tay phải hắn nâng lên vung về phía trước, bảy vật do bảy đồ đằng này biến ảo ra, lập tức trở thành bảy đạo cầu vồng, lao thẳng tới Hô Diên Lão Tổ.

Hô Diên Lão Tổ biến sắc, thân thể chợt dừng lại, hai mắt chớp động, tay phải bấm niệm thần chú, ở trước người vẽ ra một vòng tròn.

- Thất tình lục dục, thập tam luân hồi đạo!

- Vui, giận, lo, nghĩ, buồn đau, sợ, kinh hãi, Thất Tình luân hồi đạo!

Vòng tròn trước người Hô Diên Lão Tổ vừa mới vẽ xong, đã lập tức chia rẽ, trở thành bảy phần.

Từng phần đều có màu sắc khác nhau, lấp lánh ở xung quanh, khi Hô Diên Lão Tổ chỉ về phía trước, vòng tròn thất tình này, lập tức lao thẳng tới Thất Anh đồ đằng của Mạnh Hạo.

Hai mắt Mạnh Hạo co rụt lại, thần thông lúc này của Hô Diên Lão Tổ phân thần không hề có. Nhưng hắn không có bất ngờ, giống như bản thân ẩn giấu thủ đoạn, Hô Diên Lão Tổ cáo già, sao có thể không chuẩn bị.

Thất Anh Đồ Đằng biến và Thất Tình luân hồi đạo, hai loại thần thông khác nhau, trong phút chốc tới gần. Thất Anh Đồ Đằng biến từ bản chất đã nói lên, là thuật mạnh nhất Nguyên Anh cảnh, nhất là chiến lực sáu mươi bốn lần Nguyên Anh đại viên mãn, đã dùng số lượng dẫn tới chất biến, khiến thuật này có thể rung động Trảm Linh.

Thất Tình luân hồi đạo, là thần thông Trảm Linh, không cần nói cũng biết. Khoảnh khắc song phương đụng chạm, tiếng nổ vang ngập trời, mặt đất chấn động, đêm tối xé rách, Mạnh Hạo phun ra máu tươi, khi ngẩng đầu hai tay lại bấm niệm thần chú, chỉ ra.

- Thất đồ đằng quy nhất!

Bảy đồ đằng tại thời khắc này lập tức dung hợp, trong lúc dung hợp ảo hóa ra một đồ đằng duy nhất, là một mảnh hỗn độn. Không có đồ án, nhưng cẩn thận nhìn, lại tựa như có vô số đồ án đang biến hóa!

Trong lòng Mạnh Hạo biết rõ, bảy đồ đằng này dung hợp, mới là thần thông thuật pháp thích hợp nhất khi bản thân ở trạng thái mở ra đệ thất mệnh, khi bảy Nguyên Anh quy nhất!

Bên trong Thất Anh dung hợp, bên ngoài là bảy đồ đằng biến hóa, đạt tới một loại trạng thái trong ngoài hợp nhất, chân chính bạo phát triệt để chiến lực sáu mươi bốn lần Nguyên Anh đại viên mãn của bản thân ra.

Đây mới là đòn sát thủ lớn nhất của Mạnh Hạo, ngoại trừ một lần Kỳ Nam và Đạp Ca Kiếm Khí cuối cùng.

Thuật này, là lần đầu tiên Mạnh Hạo triển khai trong thiên địa, lúc trước chỉ diễn luyện ở trong lòng.

-----o0o-----

Chương 852: Y, là ai! (2)

Hiện giờ, khi nó chân chính xuất hiện, không trung lập tức nổ vang, tại trên đồ đằng duy nhất, khi bảy thuộc tính dung hợp, Mạnh Hạo bỗng biến sắc, hai mắt hơi co rút lại một chút. Hắn phát hiện, tại lúc bảy đồ đằng dung hợp, dường như xuất hiện một chút không ổn.

- Thuật này tuy là lần đầu ta triển khai, nhưng trong lòng sớm đã diễn luyện nhiều lần. Vả lại Thất Anh trong cơ thể ta đã dung hợp, không có đạo lý khi bảy đồ đằng quy nhất, lại tồn tại điểm không ổn.

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, lập tức nhận ra điểm không ổn này đến từ phong, lôi. Giống như ngũ hành vốn là viên mãn, nhưng thêm phong, thêm lôi, lại trở nên không hề viên mãn, cho nên xuất hiện điểm không ổn, không hợp nhau.

Điểm này, khi Mạnh Hạo mở ra đệ thất mệnh trong cơ thể, không có dị thường, mà khi đồ đằng hợp nhất ben ngoài, tại thời khắc này mới hiện ra.

Nhưng cố tình, phong và lôi này tại trong tình huống không ổn đó, lại cực kỳ quý, thế mà lại như nghịch chuyển, ổn định lại. Càng làm cho tâm thần Mạnh Hạo chấn động, là phong và lôi đó lại khiến ngũ hành có sự thay đổi rất nhỏ.

Loại thay đổi này, khiến cho bảy đồ đằng quy nhất ở bên ngoài, xuất hiện một cảnh tượng biến hóa khiến Mạnh Hạo bất ngờ, chấn động toàn bộ thế giới!

Trong phút chốc, trong đầu Mạnh Hạo chấn động đau nhức. Đau đớn này trong chớp mắt đã bao phủ cả người hắn, trong đầu Mạnh Hạo ông một tiếng. Tại lúc khai chiến cùng Hô Diên Lão Tổ lại xuất hiện sự mờ mịt.

Trước mặt hắn, dường như xuất hiện một mảnh chiến trường. Trong chiến trường, có vô số thi hài, máu tươi tràn ngập. Không biết trận chiến này đã tiến hành bao nhiêu năm, những thi thể này, căn bản là không đếm được bao nhiêu.

Thiên địa khôn cùng, toàn bộ chiến trường, đều là hài cốt.

Duy chỉ có ở phía trước, có một quan tài thật lớn. Quan tài này lớn chừng vạn trượng, toàn thân tối đen. Quan tài này vô cùng quen thuộc với Mạnh Hạo, chính là cái quan tài xuất hiện trên không trung Đường lâu của Triệu quốc, mà hắn thấy năm đó.

Kinh người nhất chính là, trên quan tài này, rõ ràng ... điêu khắc chín con bướm!

Chín con bướm này, tản ra một sự mỹ lệ không cách nào hình dung, trở thành vật chạm trổ của quan tài này.

Khoảnh khắc khi nhìn thấy chín con bướm này, tâm thần Mạnh Hạo ầm một tiếng, tất cả trước mắt, khôi phục như thường.

Cùng lúc đó, đêm tối ở trời cao nơi đây như bị xé nứt, vùng đất Nam Thiên, Đông Thổ cũng vậy, Nam Vực cũng thế, còn có Tây Mạc, còn có Bắc Mạc, tại thời khắc này, dường như có lực lượng tối tăm, bị Thất Anh đồ đằng của Mạnh Hạo dung hợp dẫn động ra.

Ngoài Nam Thiên Tinh, trên Phong Tiên đài, tại trong nháy mắt, tất cả các tên đều lóe lên, từng tiếng thì thào, bỗng nhiên vang vọng trên Phong Tiên đài.

- Ngũ hành căn bản, thế gian không có căn nguyên thứ sáu. Gió cũng thế, lôi cũng vậy, đều khiến ngũ hành đảo điên ... Nhưng gió này ... là gió nào, không phải gió trong ngũ hành, mà là gió ở bên ngoài!

- Mà cả lôi này, là lôi nào, không phải lôi của sơn hải thứ chín, đây là lôi của sơn hải khác!

- Sao lại như thế, sao lại như thế .... Hay là có sinh mạng ngoài sơn hải thứ chín, giáng lâm xuống khu vực sơn hải thứ chín!!! Mang đến gió này, lôi này!

Phong Tiên đài chấn động, dẫn tới vùng đất Nam Thiên cùng các khu vực khác chấn động theo. Trong Vãng Sinh động ở Nam Vực, một nữ tử đi ra ngoài động, ngóng về nơi xa xăm.

Thiên Hà hải, trên một con thuyền trôi nổi vạn năm qua, ở tầng cao nhất, có một hài cốt mặc áo giáp mục nát, trong bất chợt, mở mắt ra.

Đông Thổ - Đại Đường, trong tổ trạch của Quý gia, mẹ của thanh niên mặt trắng cản trở Mạnh Hạo năm đó, ngồi ở đỉnh tế đàn, giờ phút này chậm rãi mở hai mắt ra, mang theo một tia chần chừ, một chút mờ mịt, nhìn về phía xa xa.

Tại trong lúc toàn bộ thiên địa này, toàn bộ thế giới này không hiểu sao chấn động, thì ở chỗ sâu trong Vãng Sinh động của Nam Vực, có một khu vực, mà ngay cả nữ tử do Côn Bằng biến hóa thành cũng không thể chạm tới. Trong một mảnh tối đen nơi đó, nằm một cỗ thi thể.

Thi thể này ... chính là Sửu Môn Đài đưa cho Mạnh Hạo tiên nhân chỉ lộ!

Y vốn đã hoàn toàn tử vong, nhưng trong một cái chớp mắt đó, cặp mắt của y đột nhiên mở, trong mắt bắn ra tia sáng sắc bén, dường như có thể lay động tinh không, nghiền nát vùng đất Nam Thiên.

Trên người của y, giờ phút này làm sao còn sự suy yếu, rõ ràng là dũng mãnh tới cực điểm.

- Thức tỉnh thật là nhanh. Ở kiếp này, ta giảng đạo tới nay, hiện giờ đã đưa ra trăm vạn loại đạo. Trong hai trăm năm, Giác Tỉnh giả, chỉ có người này!

- Có lẽ, kẻ này chính là cơ hội chúng ta chờ rất nhiều năm ..... để y sống lại!

Một khắc khi Sửu Môn Đài nói ra chữ "y", thì trên mặt hiện lên vẻ hồi ức đã lâu, tại trong trí nhớ, một bóng dáng nam tử, mỉm cười nhìn mình.

Khi toàn bộ vùng đất Nam Thiên, vì Thất Anh đồ đằng của Mạnh Hạo quy nhất mà xuất hiện kịch biến, thì ở chiến trường giữa Mạnh Hạo và Hô Diên Lão Tổ, chỉ có Mạnh Hạo nhận ảnh hưởng, còn Hô Diên Lão Tổ, căn bản không có phát hiện gì.

Khoảnh khắc Mạnh Hạo tỉnh táo lại, nhìn về phía bảy đồ đằng dung hợp, hóa thành một đồ đằng duy nhất giống như hỗn độn, trong mắt hiện lên một chút kỳ dị. Hắn đã nhận ra Thất Anh của bản thân cùng với đồ đằng, dường như xuất hiện một ít biến hóa mà lúc trước bản thân không có lưu ý đến.

Biến hóa này là tốt hay xấu, Mạnh Hạo nhất thời không thể phán đoán, nhưng hắn mơ hồ cảm giác được, dường như lần biến hóa này, đối với bản thân mà nói, như là tiến thêm một bước trên con đường Thất Anh này.

Dù sao, trước khi Thất Anh thay đổi, bảy cái Nguyên Anh trong cơ thể, nhìn như không có gì đáng ngại, vẫn có thể mở ra đệ thất mệnh, bộc phát ra chiến lực sáu mươi bốn lần Nguyên Anh đại viên mãn.

Nhưng trên thực tế, đó là vì căn cơ của Mạnh Hạo cực kỳ thâm hậu, mới có thể cưỡng ép dung hợp. Theo bảy đồ đằng quy nhất ở bên ngoài xuất hiện dấu hiện không ổn, khiến Mạnh Hạo ý thức được sơ hở của bản thân. Nhưng lúc này, đồ đằng bên ngoài quy nhất không ổn, trong hỗn độn lại được khí tức xa lạ từ trong bảy cái đồ đằng Nguyên Anh sinh ra, dán lại, giúp cho đồ đằng duy nhất này và bản thân Thất Anh, ổn định lại.

Cũng ở trong vô hình, giúp Mạnh Hạo giải quyết hết một cái nguy cơ sau này, mà hắn vừa mới nhận ra được.

Hiện giờ đang giao chiến với Hô Diên Lão Tổ, Mạnh Hạo không kịp nghĩ nhiều, dằn việc này xuống đáy lòng. Hai tay của hắn bấm niệm thần chú, đồ đằng duy nhất trước người, lập tức tán phát ra từng trận khí thế kinh tâm động phách.

Đồ đằng này, không có hình dáng cụ thế, không ngừng biến hóa, lúc lớn lúc nhỏ. Hỗn độn trong đó, thoạt nhìn như bọt nước, lại như biển lửa, một mảnh mơ hồ.

Nhưng mảnh mơ hồ này, lại tản mát ra khí thế càng ngày càng mạnh.

Chẳng những khiến Hô Diên Lão Tổ kinh hãi, cho dù là những thần thức của các Lão Tổ bộ lạc khác đang quan sát bốn phía, cũng không ngừng kinh hãi đối với cái đồ đằng này.

Giờ phút này, khi Thất Anh đồ đằng dung hợp, hai mắt Hô Diên Lão Tổ chợt lóe, tay phải nâng lên, lại vẽ ra một vòng tròn, cách không vỗ về phía trước.

-----o0o-----

Chương 853: Chấn động Hô Diên!

- Thất tình là dục vọng trong lòng, mà tình cảm trong tâm hồn, chỉ có ba loại thân, hữu, yêu* mà thôi. Ta trảm thân tình, diệt hữu tình, chặt đứt ái tình, từ nay về sau ... vô tình!

Khi Hô Diên Lão Tổ mở miệng, bảy mảnh vòng tròn Thất Tình lão vẽ ra, nháy mắt tiêu tan, hóa thành một thanh đao.

*tình thân, tình bạn, tình yêu.

Đao này hư ảo, nhưng lại có thể trảm diệt tất cả sức sống. Đao này giơ lên cao, chém thẳng về phía đồ đằng duy nhất sau khi Thất Anh đồ đằng của Mạnh Hạo dung hợp hóa thành.

Một trảm này, khí thế thâu tóm sơn hà. Một đạo kia, là Vô Tình đao! Nó ẩn chứa một đời tu hành của Hô Diên Lão Tổ, hóa thành lưỡi đao Trảm Linh, long trời lở đất, trong nháy mắt liền lật đổ thế giới, trở thành đao quang lộng lấy nhất thế gian giờ phút này, lao thẳng tới đồ đằng duy nhất của Mạnh Hạo.

Trong phút chốc đao và đồ đằng va chạm với nhau, bỗng nhiên, một cỗ khí tức không rõ từ đâu, tản mát ra trên thân đồ đằng hỗn độn này. Khí tức này vừa xuất hiện, lập tức khiến bốn phương đồng loạt nổi lên một chút phong vân, khiến bát phương thiên địa, khoảnh khắc như đứng yên.

Một cỗ cảm giác xa lạ, không thuộc về thế giới này, tại thời khắc này, mãnh liệt khuếch tán ra.

Hô Diên Lão Tổ lập tức phát hiện, sắc mặt bỗng nhiên biến đổi. Khí tức này khiến lão có một loại cảm giác áp bách mãnh liệt, thậm chí giống như gặp phải thiên địch. Khi khí tức này buông xuống, toàn thân dường như bị áp chế, thậm chí có cảm giác khiếp vía.

Cảm giác này tới cực nhanh, cực đột nhiên, vì thế Hô Diên Lão Tổ căn bản không có nửa điểm chuẩn bị tâm lý, trong đầu lập tức ầm một tiếng, khóe miệng tràn ra máu tươi.

Cùng lúc đó, đao chém về phía đồ đằng duy nhất, ầm ầm chấn động. Dùng mắt thường cũng có thể thấy, trên đao xuất hiện từng vết nứt, chúng nối lại với nhau, cho đến khi phịch một tiếng, đao vỡ thành bảy mảnh, bắn ra xung quanh.

Bảy mảnh vỡ này, đại biểu Thất Tình sụp đổ. Tại trong đống mảnh vỡ này, cả người Hô Diên Lão Tổ chấn động mạnh một cái, phun ra một ngụm máu tươi lớn, sắc mặt lập tức tái nhợt, thân thể đạp đạp liên tục rời khỏi hơn mười trượng. Khi ngẩng đầu, trên mặt lão mang theo chút rung động, cũng có vẻ không thể tin nổi.

Lão sớm đã coi trọng Mạnh Hạo này, nhưng lúc này đột nhiên phát hiện, hóa ra bản thân ... còn chưa hề nhìn thấu người tên Mạnh Hạo trước mắt. Mới vừa rồi, khí tức bộc phát ra trên đồ đằng duy nhất kia, đã khiến Hô Diên Lão Tổ kinh tâm động phách, giờ phút này nhớ lại, vẫn chấn động tâm thần.

- Đây là đồ đằng gì, đây là khí tức gì!

Trong khi Hô Diên Lão Tổ chấn động tâm thần, còn có mấy Lão Tổ Trảm Linh ngưng tụ thần thức quan sát ở xung quanh, cũng chấn động theo lão đấy.

Trong đó, đứa trẻ áo bào đỏ của Vân Thiên đại bộ, giờ phút này trong mắt lóe lên tia kỳ dị, thần thức mơ hồ chấn động.

- Hắn rốt cuộc có lai lịch ra sao. Khí tức mới vừa rồi kia, cho dù là ta, cũng có cảm giác hết hồn!

Còn có Lão Tổ Trảm Linh của Man Viêm đại bộ và Yêu Điệp đại bộ, thần thức hai người trong âm thầm trao đổi với nhau, hoàn toàn bỏ đi sự chần chờ trong lòng cùng ý niệm sau cùng sẽ xuất thủ song diệt trong đầu.

Khí tức trên đồ đằng duy nhất của Mạnh Hạo lúc trước, khiến cho bọn họ kinh hãi không thôi, đối với Mạnh Hạo, bỗng nhiên nhìn không thấu.

Giờ phút này, khi Hô Diên Lão Tổ rút lui, đồ đằng duy nhất trước người Mạnh Hạo cũng dần dần tiêu tan. Nó không phải bị Hô Diên Lão Tổ chém chết, thậm chí có thể nói, một đao kia của Hô Diên Lão Tổ, đối với đồ đằng này, không có nửa điểm thương tổn.

Nó tiêu tan, là do Mạnh Hạo phát hiện, cho dù hắn mở ra đệ thất mệnh, cũng không thể duy trì nó quá lâu, nhiều nhất cũng chỉ là mấy cái hô hấp như vậy mà thôi. Điều này khác với phán đoán của hắn về đồ đằng quy nhất này, trước khi khai chiến với Hô Diên Lão Tổ.

- Chỉ có thời gian ba hơi thở!

Mạnh Hạo hít sâu, hai mắt lộ ra tinh mang.

- Trong cơ thể Thất Anh hợp nhất, mở ra đệ thất mệnh, đây là bên trong. Bên ngoài cơ thể, bảy đồ đằng hợp nhất, mở ra hỗn độn, hình thành đồ đằng duy nhất, đây là bên ngoài.

- Trong và ngoài, bất luận bên nào tồn tại đơn độc, đều có thể duy trì lâu dài. Chỉ khi nào ... trong và ngoài đồng thời đạt tới đỉnh cao, thì chỉ duy trì được ba hơi thở!

- Trong ba hơi thở này, chiến lực của ta...

Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, hồi tưởng lại cảm giác lúc trước. Nhưng rất nhanh, hắn liền nhìn về phía Hô Diên Lão Tổ.

Hô Diên Lão Tổ hít sâu, thân thể lui ra phía sau, chân phải đạp vào hư vô ầm một tiếng. Lúc này, thân hình lão mới dừng bay lùi, hóa giải được một ít lực phản chấn trong cơ thể mình. Khi ngẩng đầu, lão nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, bỗng nhiên mỉm cười.

- Tu vi Nguyên Anh, nhưng có thể chấn động Trảm Linh. Nếu cho ngươi thời gian trưởng thành, nói không chừng thật có khả năng, thành tiên Nam Thiên.

- Lão phu sẽ dùng hết toàn lực, bóp chết ngươi. Bất kể thành bại, quá trình bóp chết này, cũng là đạo quả cả đời. Cho dù đi vào hoàng tuyền, cũng có thể quay trở về.

Hô Diên Lão Tổ cười to, tay phải nâng lên, vỗ lên ngực.

Ầm!

Dưới một cái vỗ này, khí tức toàn thân Hô Diên Lão Tổ lập tức bùng nổ, khí thế ngập trời, càng ngày càng mạnh. Tóc lão không còn là hoa râm, mà lập tức đen lại, dung nhan không còn già nua, mà trở nên hồng hào trong nháy mắt.

Toàn thân không còn là lão già, mà đã thành trung niên, dung nhan tràn đầy uy nghiêm, khí thế phát ra càng kinh thiên. Thoạt nhìn, có vẻ lão ta đã trở thành một thanh niên.

Một thân áo bào đen, trong đôi mắt tinh dưới mày kiếm, mang theo tia sắc bén hữu thần sáng ngời. Giờ khắc này, Hô Diên Lão Tổ giống như khôi phục thanh xuân, khí tức của lão mạnh đến cuốn động trời cao, khiến thiên địa biến sắc, khiến phong vân đảo cuốn.

Hai mắt Mạnh Hạo lập tức co rút lại, một cỗ khí thế nghiêm minh, ở giờ khắc này, vô hình bùng nổ trên người Hô Diên Lão Tổ.

Bảy tám luồng thần thức Trảm Linh xung quanh, đồng loạt nhìn về phía Hô Diên Lão Tổ.

- Trảm Linh đệ nhất đao đại viên mãn!

Lão Tổ Trảm Linh của Man Viên đại bộ, vị lão già thân thể khôi ngô kia, giờ phút này, trong mắt mang theo một chút ngưng trọng.

- Hô Diên Lão Tổ này lúc trước vẫn luôn không viên mãn ... Ta hiểu rồi, toàn tộc lão ta diệt vong, đã thúc đẩy viên mãn. Hay cho một Hô Diên Vân Minh ác nghiệt vô tình!

Đứa trẻ áo bào đỏ của Vân Thiên đại bộ, trong lòng cả kinh, nhíu mày, khi nhìn về phía Hô Diên Lão Tổ, ánh mắt mang theo một chút mập mờ.

Cùng lúc đó, xuyên thấu qua thần thức, trong bảy thành bộ lạc Mặc Thổ, giờ phút này trong những tu sĩ nhìn thấy một màn này, phần đông trong số họ không thể phán đoán ra Hô Diên Lão Tổ này cường đại đến trình độ nào. Nhưng nhìn khí thế, thì tất cả đều lập tức kinh hãi.

Vân Thiên đại bộ, Chu Đức Khôn mở to mắt, giờ phút này, trong lòng cực kỳ khẩn trương. Từ sau khi gặp lại Mạnh Hạo, trong lòng ông ta có vui mừng, nhưng càng nhiều hơn là lo lắng.

Yêu Điệp đại bộ, Đóa Lan yên lặng ngồi ở phía xa, nhìn Mạnh Hạo qua màn sáng, trong mắt nàng hiện lên một chút không cam lòng.

-----o0o-----

Chương 854: Lại đoạt Trảm Linh bảo!

Đối với Mạnh Hạo nàng hiểu rất rõ, hơn một trăm năm này, nàng cũng biết rất nhiều, cùng là thiên kiêu, cho dù nàng không muốn thừa nhận, thì cũng hiểu được, bản thân đã bị bỏ lại rất xa.

Khi Hô Diên Lão Tổ hoàn toàn bùng nổ tu vi, Trảm Linh đệ nhất đao đại viên mãn, bất kể là Lão Tổ Trảm Linh bốn phía, hay là tu sĩ trong bảy thành bộ lạc của Mặc Thổ vẫn đang quan sát trận chiến này, đều bị vây trong chấn động. Trong hai mắt Mạnh Hạo lập tức bùng lên chiến ý càng đậm.

Nhưng rất nhanh, hắn liền khẽ nhíu mày.

Mạnh Hạo cảm nhận được yêu linh trong túi trữ vật lại tản mát ra lực truyền tống mãnh liệt. Vả lại, lúc này đây còn khuếch tán ra, càng phát càng mạnh, giống như bất cứ lúc nào, cũng có thể truyền tống Mạnh Hạo đi ngay lập tức.

Việc này Mạnh Hạo không thể khống chế, cũng chỉ có thể không để ý tới. Tay phải hắn nâng lên, vỗ lên túi trữ vật, mặt nạ huyết sắc lập tức xuất hiện. Cùng lúc đó, Huyết Ngao ngửa đầu lên trời rống một tiếng, thân thể hóa thành một luồng hồng mang, khoảnh khắc lao về phía Mạnh Hạo.

Trong chớp mắt khi Mạnh Hạo đội mặt nạ này lên, Huyết Ngao hóa thành hồng quang, cũng nháy mắt tiến đến. Khi Huyết Ngao hoàn toàn dung nhập vào trong mặt nạ, quần áo Mạnh Hạo lập tức điên cuồng phất phới, tóc của hắn bay lên, khí tức của hắn, tại trong nháy mắt này, ầm ầm bùng nổ.

Loại bùng nổ này, ngay lập tức khiến tất cả Lão Tổ Trảm Linh bốn phía này đồng loạt nhìn lại, càng làm cho tu sĩ trong bảy thành bộ lạc của Mặc Thổ, tức thời tỉnh lại nhìn qua.

Trong lúc thiên địa nổ vang, áo bào Mạnh Hạo đã trở thành huyết sắc, tóc của hắn cũng dùng tốc độ mắt thường có thể thấy, chuyển thành màu đỏ. Chung quanh hắn, huyết quang ngập trời, phía sau hắn, một cái ghế dựa màu máu thật lớn xuất hiện. Trên đó, có một nữ tử cũng mang mặt nạ giống như Mạnh Hạo, bóng dáng hiển lộ, mang theo một tia lạnh lùng, ngồi ở trên ghế.

Huyết Tiên!

Toàn bộ thế giới, tại trong nháy mắt này, một mảnh đỏ thẫm. Cảnh tượng này, cho dù chỉ là những hình ảnh hiện lên qua màn sáng, cũng lập tức khiến tất cả những người tận mắt thấy, cảm nhận được máu tươi trong cơ thể, giống như không bị khống chế, muốn bay ra khỏi cơ thể.

Theo Mạnh Hạo chậm rãi ngẩng đầu, trong đôi mắt hắn, phút chốc, tinh mang kinh người.

Vào khoảnh khắc khi Mạnh Hạo ngẩng đầu, trong mắt Hô Diên Lão Tổ hóa thành thanh niên, cũng chợt lóe sát khí, nhưng ở nơi sâu sâu trong hai mắt, lại có một chút chần chừ.

Bởi vì, ở trong túi trữ vật của Hô Diên Lão Tổ, giờ phút này cũng có một con yêu linh, lực lượng truyền tống của yêu linh kia, cũng càng tới tấp, khiến Hô Diên Lão Tổ không thể không dâng lên ý niệm, có nên tiếp tục trận chiến này hay không.

Dù sao giờ phút này lão đã đạt được Trảm Linh đệ nhất đao đại viên mãn, mà Yêu Tiên cổ giới lại có vật cực kỳ quan trọng đối với lão.

Thế nhưng lão không kịp nghĩ nhiều, khí thế giờ phút này của Mạnh Hạo, khiến lão cũng cực kỳ kinh hãi, khoảnh khắc ánh mắt hai người nhìn nhau, đồng thời động.

Tiếng nổ vang quanh quẩn, khoảnh khắc hai người va chạm, không ai lùi bước chút nào, tiếng nổ vang trời.

Phương Thốn đối kháng Phương Thốn.

Ý cảnh đối kháng ý cảnh!

Thần thông đối kháng thần thông!

Lúc này đã không còn là trận chiến đấu trước đó nữa, lúc này đã trở thành trận chém giết giữa Trảm Linh. Nhất là thần thông Huyết Tiên của Mạnh Hạo, năm đó đã gần như giết chết phân thần của Hô Diên, giờ phút này bày ra, lập tức tàn vân liệt sát, tiếng vang ầm ầm, khuếch tán bát phương.

Còn có mưa máu quanh quẩn, còn có biển tím ngập trời.

Càng làm cho Hô Diên Lão Tổ chấn động, là chiến lực thể hiện ra Mạnh Hạo giờ phút này, không ngờ còn cường đại hơn so với lúc đấu với phân thần của lão khi xưa.

Hơn nữa, ở trong sự dũng mãnh đó, Hô Diên Lão Tổ đã nhận ra được trên người Mạnh Hạo, lần đầu xuất hiện ... lực lượng tín ngưỡng!

Cho đến tận lúc này, lão mới bỗng nhiên ý thức được, người trước mắt, chẳng những là tu sĩ, mà còn là... đồ đằng Thánh Tổ, có thể hấp thu tín ngưỡng!

Chính là lực lượng tín ngưỡng này, giúp cho chiến lực mà Mạnh Hạo bộc phát ra vào giờ phút này, dũng mãnh đến cực điểm, có thể trực tiếp đối kháng Trảm Linh đệ nhất đao.

- Đáng chết. Ta đã quên hắn còn là đồ đằng Thánh Tổ. Hắn đã hấp thu lực lượng tín ngưỡng. Mà nơi đây cách bộ lạc của hắn, không phải là xa, cho nên tín ngưỡng mới nồng đậm như thế!

- Mà trận chiến ở biển tím lúc trước, vì khoảng cách xa, cho nên lực lượng tín ngưỡng suy yếu!!

- Giết người kia, hẳn là phải ở nơi hắn không hấp thu được lực lượng tín ngưỡng...

Khi Hô Diên Lão Tổ kinh hãi, vụ nổ của hai người va chạm, thần thông không ngừng. Trảm Tình, Linh Tiên, đủ loại thuật pháp, không ngừng triển khai ở trong tay Hô Diên Lão Tổ.

Giờ này khắc này, cường nhân Trảm Linh bốn phía, cũng đều đã nhận ra lực lượng tín ngưỡng trên người Mạnh Hạo, cả đám lập tức hít sâu, tâm thần không khỏi chấn động.

- Ngay cả ta, cũng xem nhẹ thân phận khác của Mạnh Hạo này. Đồ đằng Thánh Tổ!

Trong mắt đứa trẻ áo bào đỏ hiện lên vẻ kỳ dị, trong lòng bỗng nhiên có một ý tưởng. Người như vậy, mình phải kết giao nhiều hơn mới đúng, tốt nhất có thể giúp người khi gặp nạn, như vậy, mới có thể thành thâm giao.

Có cùng loại ý tưởng đó, còn có cường nhân Trảm Linh khác ở bốn phía. Thậm chí giờ phút này trong bảy thành bộ lạc Mặc Thổ, tu sĩ thấy một màn như vậy, cũng đều kinh hãi không thôi đối với Mạnh Hạo.

Hứa Bạch của Hắc Long tộc, giờ phút này thoạt nhìn đã là một lão già, Hắc Long tộc thoát ly Kim Ô tộc, gia nhập vào Yêu Phù đại bộ, giờ phút này trên quảng trường của Yêu Phù Đại Bộ, nhìn mọi việc trong quầng sáng, Hứa Bạch than nhẹ nơi đáy lòng.

- Hối hận rồi hả? Mạnh Hạo này quả thực... đã vượt qua chúng ta.

Ở bên cạnh Hứa Bạch, là một nam tu sĩ lại như nữ tử, trong sự âm nhu, mang theo một chút băng lạnh, chính là Trần Mặc của Yêu Phù đại bộ, năm đó ở Khư Kiều Giới, mấy người từng cướp đoạt Yêu Linh.

- Có lẽ, lúc ấy sự cam chịu của ta, giờ phút này nhìn lại, là sai rồi.

Hứa Bạch trầm mặc một lát, gật gật đầu.

Trong Yêu Điệp đại bộ, Đóa Lan mở to mắt, nhìn không chớp mắt.

Trong Vân Thiên đại bộ, Chu Đức Khôn hô hấp dồn dập, Triệu Phương ở một phương hướng khác của Vân Thiên đại bộ, giờ phút này sắc mặt cũng biến hóa.

Vụ nổ quanh quẩn, chém giết càng trở nên mãnh liệt.

Hai người trong trận chém giết này, đều cảm nhận được trên người đối phương, tồn tại lực truyền tống của yêu linh, thậm chí theo sự tiếp cận, lực truyền tống đó càng phát ra dũng mãnh hơn.

Trong mắt Hô Diên Lão Tổ chợt lóe sát khí, lực truyền tống của yêu linh trong túi trữ vật của lão càng ngày càng dồn dập, giống như thúc giục lão cứ việc chấm dứt trận chiến này. Giờ phút này theo đỉnh cao của sát ý trong lòng, tay phải lão nâng lên chỉ hướng lên bầu trời.

- Thiên Tòng!

Một tiếng gầm nhẹ, bỗng nhiên truyền ra từ trong miệng Hô Diên Lão Tổ, theo thanh âm quanh quẩn, trời cao lập tức đánh một tiếng sấm sét, giống như đang đáp lại.

- Thiên Tòng!!

Hô Diên Lão Tổ hô lên tiếng thứ hai, sấm sét vang trời, thân thể lão mơ hồ, một luồng hơi thở hoang dã, tràn ngập bạo ngược, nổ vang thiên địa.

-----o0o-----

Chương 855: Lại đoạt Trảm Linh bảo! (2)

- Thiên Tòng!!!

Hô Diên Lão Tổ hô lên tiếng thứ ba, không trung phía trên lão, giờ phút này ầm một tiếng, thế mà lại trực tiếp bị xé rách, một con cự mãng ba đầu khổng lồ, từ nơi hư vô bị xé rách đó, mạnh mẽ chui ra.

Rắn này chừng vạn trượng, toàn thân màu tím, ba cái đầu cực đại, lưỡi rắn thè ra rút vào, lộ ra quang mang tàn nhẫn, trên mỗi một cái đầu, đều mọc một cái sừng.

Nó vừa mới xuất hiện, uy áp lập tức chấn động Mặc Thổ.

Đây không phải là hơi thở của Trảm Linh, cũng không phải hơi thở của Vấn Đạo, đó là... Hơi thở của Tiên!!

Cự thú ba đầu toàn thân màu tím này, rõ ràng, có đầy đủ tiên ý!!

Sự xuất hiện của nó, lập tức khiến mặt đất nổ vang!

- Thiên Tòng long xà!

- Là huyết mạch tổ tiên của Thiên Tòng bộ lạc, Thiên Tòng long xà!

- Theo truyền thuyết, mỗi một bộ lạc Tây Mạc, đều có một vài người ẩn chứa huyết mạch của tổ tiên, mà chỉ có truyền thừa đời đời, mới có cơ hội rất nhỏ, kích phát huyết mạch đó, triệu tập tổ tiên!

Cường nhân Trảm Linh bốn phía, không hề giật mình đối với điều này, nhưng đại đa số tu sĩ trong bảy thành bộ lạc của Mặc Thổ thông qua quầng sáng nhìn thấy hình ảnh đó, tâm thần lập tức nổ vang.

Khi tu sĩ Mặc Thổ còn đang chấn động, Hô Diên Lão Tổ thất khiếu chảy máu, hiển nhiên việc triệu tập tổ tiên, đối với lão mà nói, cũng là một loại gánh vác.

Thế nhưng dường như thế giới này, không cho phép con thú khổng lồ này xuất hiện, cho nên trong khoảnh khắc con trăn lớn ba đầu đó giáng lâm, bốn phía nó, lập tức xuất hiện vô số chiếc lưới lớn hư ảo. Những chiếc lưới lớn đó, tựa như quy tắc, không thể phá, không thể đỡ!

Trong lưới lớn đó, Thiên Tòng long xà gào rú giãy dụa, Hô Diên Lão Tổ phun ra máu tươi, ngửa mặt lên trời lại phát ra thanh âm thứ tư giống như trước.

- Thiên Tòng!

Uỳnh!

Trong lưới lớn, sáu ánh mắt của Thiên Tòng long xà đồng loạt chợt lóe, chỉ là ánh mắt, đã lập tức khiến tâm thần Mạnh Hạo chấn động. Cùng lúc đó, đầu mãng xà ở giữa, đột nhiên há miệng cắn lấy cái đuôi của mình, một ngụm trực tiếp cắn đứt.

Khi cái đuôi bị đứt ra, đuôi đó bỗng nhiên thiêu đốt, trong phút chốc, không ngờ lại nương theo lực thiêu đốt, phá tan lưới lớn hư ảo. Khi lưới lớn ngăn cản Thiên Tòng long xà, thậm chí chậm rãi kéo lên, một lần nữa bức nó trở về khe nứt hư vô, thì cái đuôi của nó, trong nháy mắt đã rủ xuống chỗ Hô Diên Lão Tổ.

Thiêu đốt không ngừng, lập tức đốt cháy máu thịt, tinh lọc xương cốt, khi xuất hiện trước mặt Hô Diên Lão Tổ, thì cái đuôi đó... đã hóa thành một sợi roi xương màu tím!!

Roi đó dài đến mấy trăm trượng, bản thân là đuôi rắn, thoạt nhìn càng giống một con mãng xà. Xương cốt màu tím, từng đoạn từng đoạn, tản mát ra uy áp kinh người, khí thế ngập trời.

Nó lơ lửng ở đó, chờ Hô Diên Lão Tổ nắm vào trong tay. Khi trôi nổi, thì toàn bộ thân roi chỉ là vô ý thức lay động, hư vô liền co rúm lại, phát ra tiếng ba ba khiến hư vô tầng tầng vỡ vụn. Một cỗ khí tức dũng mãnh tới cực hạn, từ trên thân xà tiên này lập tức bùng nổ.

Hết thảy điều này nói thì rất dài dòng, trên thực tế trận chém giết giữa Mạnh Hạo và Hô Diên Lão Tổ, đến giờ chỉ mới qua mười lăm hơi thở. Hô Diên Lão Tổ vẻ mặt phấn chấn, tay phải nâng lên, túm lấy xà tiên đang lơ lửng trước mặt.

Roi này là chí bảo, điểm này, chẳng những Mạnh Hạo cảm nhận được, mà thần thức của tất cả cường nhân Trảm Linh bốn phía, trong phút chốc đều rõ ràng phát hiện. Thần thức dao động, nháy mắt nổi lên sự tham lam.

Nhưng rất nhanh sự tham lam đó liền biến mất, đã trở thành tiếc nuối. Cho dù bảo vật đó cường đại thế nào đi nữa, nhưng nó là chí bảo huyết mạch, loại bảo vật này, chỉ có người có huyết mạch của Thiên Tòng bộ, mới có thể nắm giữ được.

Hơn nữa, hiển nhiên huyết mạch tầm thường không được, cần phải nồng đậm tới một trình độ nhất định, đạt đến sau Trảm Linh, mới có thể triển khai. Nhưng cho dù như vậy, sự thương tổn đối với bản thân cũng là rất lớn.

Loại hạn chế này, liền khiến cho xà tiên này rõ ràng là chí bảo này, nhưng vào thời khắc này, đã trở thành gân gà.

Nhưng... Hai mắt Mạnh Hạo lại lộ ra quang mang kỳ dị. Xà tiên này đối với người khác là gân gà, nhưng đối với hắn mà nói, thì không phải vậy. Mặc dù Mạnh Hạo diệt toàn tộc Thiên Tòng bộ, nhưng trên thực tế, trong trận giết chóc đó, hắn đã lấy được một ít máu.

Những máu đó, ẩn chứa trọn vẹn năm đời tộc nhân của Thiên Tòng bộ, nếu có thể hấp thu thêm máu của Hô Diên Lão Tổ nữa, thì đã có máu của sáu đời, có thể luyện ra một khối Huyết Thân sáu đời. Thậm chí đó đã không phải là Huyết Thân nữa, mà là Huyết Linh, nếu có thể có chín đời, đó là Huyết Thần, có thể phản tổ!

Bất kể như thế nào, có Huyết Thân này, Mạnh Hạo có thể gián tiếp sử dụng chí bảo đó!

- Liều mạng!

Đủ loại ý niệm khoảnh khắc hiện lên ở trong đầu Mạnh Hạo, khi thấy Hô Diên Lão Tổ túm lấy đuôi rắn đó, trong mắt Mạnh Hạo lộ ra một vệt hào quang, làm cho người ta sau khi nhìn, sẽ cảm thấy nguy hiểm. Thân mình hắn bước một bước về phía trước, tay phải nâng lên, mang theo sự quyết đoán, bỗng nhiên chỉ hướng về Hô Diên Lão Tổ.

- Yêu Phong, đệ bát cấm!

Thần thông vừa ra, yêu khí vô hình nháy mắt lập tức ngưng tụ ở bốn phía Hô Diên Lão Tổ, nhè nhẹ quấn quanh, trong phút chốc, khiến cho thân thể Hô Diên Lão Tổ chấn động.

- Lại là chiêu này!

Sắc mặt Hô Diên Lão Tổ lập tức âm trầm. Lão đã suy nghĩ rất nhiều biện pháp đối với thần thông cổ quái của Mạnh Hạo, thế nhưng đều không thể ngăn cản, cũng may lòng có cảnh giác. Giờ phút này mặc dù bị phong cấm, nhưng chỉ sau nửa lượt hô hấp, sợi tơ yêu khí chung quanh lão, liền lập tức đứt đoạn.

Mạnh Hạo phun máu tươi, thời gian nửa lượt hô hấp, hắn chỉ có thể kéo gần được khoảng cách với xương rắn, giờ phút này còn vài chục trượng nữa. Mà chỗ Hô Diên Lão Tổ, chỉ còn bảy tấc, là có thể đụng tay đến!

Mắt thấy Hô Diên Lão Tổ sẽ đụng đến xương rắn, cường nhân Trảm Linh khác ở bốn phía, còn có tu sĩ bảy thành bộ lạc của Mặc Thổ, giờ phút này đều tận mắt nhìn thấy cảnh tượng này. Có người đoán được ý tưởng của Mạnh Hạo, lập tức hít ngược một hơi, có người không cách nào đoán ra, cũng có người chần chừ.

Trong nháy mắt này, Mạnh Hạo bỗng nhiên mở miệng, một đường ánh sáng đen lập tức bay nhanh ra từ trong miệng hắn, tốc độ cực nhanh, đón gió liền phát triển, lập tức hóa thành một bánh xe màu đen thật lớn.

Chính là... Thì Luân.

Cùng lúc đó, mộc kiếm Tuế Nguyệt của Mạnh Hạo bay ra, bỗng nhiên xoay tròn trên bánh xe màu đen đó, trực tiếp kéo theo Thì Luân, bắt đầu rầm rầm chuyển động.

Theo sự chuyển động, một luồng lực lượng nghịch chuyển năm tháng, khoảnh khắc bạo phát ra. Luồng lực lượng đó vừa mới xuất hiện, lập tức khiến tâm thần Hô Diên Lão Tổ chấn động, sắc mặt lão lập tức vặn vẹo, đang muốn giãy dụa, thế nhưng thân thể lão, lại không tự chủ được, dịch chuyển về phía sau một khoảng.

Như thời gian nghịch chuyển, ngay tại khoảnh khắc Hô Diên Lão Tổ gầm nhẹ phản kháng, Mạnh Hạo liều mạng bị thương, phun máu tươi, lại thêm một chỉ Yêu Phong.

-----o0o-----

Chương 856: Một ngàn năm, một người thành tiên!

Uỳnh!

Toàn thân Hô Diên Lão Tổ bỗng nhiên chấn động, khoảnh khắc mất đi tu vi, mặc dù chỉ trong nháy mắt, thế nhưng dưới sự nghịch chuyển của năm tháng, lại kéo xa lão và xà tiên ra nửa trượng!

Mà Mạnh Hạo, hóa thành khói nhẹ, khi máu tươi phun ra, khoảnh khắc liền xuất hiện bên cạnh xà tiên, mang theo sự quyết đoán, tay phải nâng lên túm lấy xà tiên!

- Ngươi dám!!

Hô Diên Lão Tổ hét lớn một tiếng, thân thể nhoáng lên một cái, trực tiếp chấn động tất cả lực lượng nghịch chuyển của Tuế Nguyệt, Yêu Phong đệ bát cấm của Mạnh Hạo cũng theo đó sụp đổ.

Trong mắt Hô Diên Lão Tổ lộ ra sự châm chọc, trong lòng của lão tuyệt không lo lắng roi xương rắn bị lấy đi. Bản thân vật này là do huyết mạch tổ tiên của Thiên Tòng bộ bọn họ biến thành, ngoại trừ người có huyết mạch, không ai có thể sử dụng.

Mà cho dù là Thiên Tòng bộ trước khi chưa bị diệt tộc, cũng chỉ có một mình Hô Diên Vân Minh lão, có tư cách kích phát huyết mạch, khống chế bảo vật này.

Lại càng không cần phải nói đến hiện tại.

Cho nên, Hô Diên Lão Tổ không chút nào sốt ruột, ngược lại có loại ý vị trêu chọc, thân thể nhoáng lên một cái, căn bản không lo lắng xà tiên, mà khi tay phải nhấc lên, thần thông biến ảo, trực tiếp chém về phía Mạnh Hạo.

Sự cắn trả của Thì Luân, sự bắn ngược của đệ bát cấm, hết thảy điều này, toàn bộ ở trong phút chốc, ngưng tụ ở trên người Mạnh Hạo. Sắc mặt Mạnh Hạo lập tức tái nhợt, lại phun ra một ngụm máu tươi, trạng thái Huyết Tiên Trảm Linh của hắn, cũng khoảnh khắc biến mất, mặt nạ huyết sắc rơi xuống, Huyết Ngao suy yếu bay ra. Tu vi của Mạnh Hạo, trực tiếp từ Trảm Linh, về lại đệ thất mệnh.

Nhưng trên mặt hắn sự quyết đoán và kiên định, chẳng những không giảm thiểu, ngược lại càng thêm mãnh liệt, nắm lấy đoạt về xà tiên gần trong gang tấc, trở thành người đầu tiên chạm vào roi này sau khi nó xuất hiện.

Vào khoảnh khắc chạm tới xà tiên đó, tâm thần Mạnh Hạo lại chấn động, một luồng phản chấn mãnh liệt hơn truyền ra từ trên xà tiên này. Nó dường như nhận thấy được Mạnh Hạo không nắm giữ huyết mạch của roi này, giống như cho rằng đã bị làm bẩn, trong toàn bộ roi, hơi thở hủy diệt long trời lở đất, ầm ầm bùng nổ.

- Chính ngươi muốn chết.

Sự châm chọc của Hô Diên Lão Tổ càng đậm, thần thông tràn ngập, nháy mắt sẽ rơi về phía Mạnh Hạo.

Giờ phút này cường nhân Trảm Linh bốn phía, cũng khó hiểu. Tộc nhân trong bảy thành bộ lạc của Mặc Thổ, sau khi thấy một màn như vậy, cũng đều lộ ra vẻ không thể tin được.

- Hắn muốn làm gì? Sao lại chọn lựa như vậy!

Đóa Lan nhăn lại đôi mi thanh tú.

- Sư đệ a, ngươi thế nào vậy, ôi ôi, sao lại không khôn ngoan như thế, roi đó có tác dụng gì chứ!

Chu Đức Khôn càng lo lắng, hận không thể hô ra tiếng rồi truyền vào quầng sáng.

Hứa Bạch mở to mắt, Trần Mặc bên cạnh cũng co rút hai mắt lại. Hai người nhìn nhau một cái, đều thấy được sự nghi hoặc trong mắt nhau.

- Dựa theo sự lý giải của ta đối với hắn, hắn chưa bao giờ làm chuyện không nắm chắc!

Hứa Bạch chắc như đinh đóng cột.

- Hay là... Hắn có biện pháp sử dụng xà tiên Thiên Tòng!

Tâm thần Trần Mặc chấn động, nghĩ tới đáp án mà ngay cả y cũng cho rằng là không thể nào.

- Cho dù hắn thật có biện pháp sử dụng, nhưng làm sao tránh được sự cắn trả với tuyệt sát của Hô Diên Lão Tổ trước mắt!

Trong khoảnh khắc tất cả mọi người đều kinh hãi, trong sự cắn trả ầm ầm mà đến của xà tiên, trong nháy mắt thần thông của Hô Diên Lão Tổ tới gần, Mạnh Hạo đột nhiên vỗ túi trữ vật, lập tức không chút do dự lấy ra yêu linh trong đó.

Hung hăng bóp một cái, yêu linh lập tức nổ bung, hóa thành vô số điểm ánh sáng. Những hào quang này khoảnh khắc bao trùm lấy thân thể Mạnh Hạo, cũng bao trùm cả chim anh vũ và miếng mỡ đông. Hai đứa chúng nó bắt đầu từ khi khai chiến, đã biến mất vô ảnh, chui vào trong gương đồng của Mạnh Hạo.

Cùng bị bao phủ rồi dần dần trong suốt, còn có Huyết Ngao.

Khiến cho sự cắn trả của xà tiên, giống như nhảy vào hư không, xuyên thấu qua, còn có thuật pháp thần thông của Hô Diên Lão Tổ, nhìn như dừng ở trên người Mạnh Hạo, nhưng thân thể Mạnh Hạo hư ảo, ở trong sự tràn ngập của ánh sáng, thần thông của lão, dường như xuyên thấu qua.

Giờ phút này tất cả thần thức Trảm Linh bốn phía, đều đồng loạt chấn động, nhìn cảnh tượng này. Bọn họ tận mắt thấy, thân thể Mạnh Hạo rất nhanh biến mất, cùng biến mất, còn có chí bảo của Thiên Tòng bộ.

Xuyên qua quầng sáng, tu sĩ trong bảy thành bộ lạc nhìn thấy hình ảnh này, đều thở sâu, trong mắt lộ ra kỳ quang, đối với thủ đoạn của Mạnh Hạo, có ấn tượng trực quan hơn.

- Hóa ra là như vậy!

Hai mắt Trần Mặc nheo lại, trong lòng lại không thể không thừa nhận, phương pháp này của Mạnh Hạo, quả thực là phương thức tốt nhất!

- Có lẽ hắn là vì xà tiên đó, nhưng nhiều hơn nữa, hẳn là phát hiện khó phân thắng bại trong thời gian ngắn, vì dẫn Hô Diên Lão Tổ đi, bảo hộ Kim Ô tộc.

Hứa Bạch không mở miệng, lặng yên nói thầm trong lòng.

Chu Đức Khôn cũng nhẹ nhàng thở ra, còn có Triệu Phương của Vân Thiên đại bộ, giờ phút này tâm thần còn đang chấn động, thì bỗng nhiên vẻ mặt biến đổi. Khi cúi đầu, trong túi trữ vật của y, lập tức có yêu linh bay ra, hóa thành ánh sáng, quấn quanh toàn thân y.

Chỗ Đóa Lan, giờ phút này cũng như thế, yêu linh bay ra, ánh sáng tràn ngập thân thể, khiến cho nàng dần dần mơ hồ, lực lượng truyền tống, khuếch tán bốn phía.

Giờ phút này, nơi Mạnh Hạo và Hô Diên Lão Tổ giao chiến.

- Hô Diên Lão Tổ, chí bảo này, Mạnh mỗ từ chối thì bất kính, ngươi cũng có yêu linh, ở Yêu Tiên cổ giới, Mạnh mỗ chờ ngươi tiếp tục một trận!

Thân thể Mạnh Hạo rất nhanh trở nên mơ hồ, hắn nhìn Hô Diên Lão Tổ, bình tĩnh mở miệng.

Hô Diên Lão Tổ gắt gao nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, hai mắt nháy mắt đỏ thẫm, sát ý càng mãnh liệt. Xà tiên Thiên Tòng đó, là chí bảo của Thiên Tòng bộ, cũng chính là thủ đoạn mà lão ẩn giấu chuẩn bị cho chính mình, sau khi bản thân bước vào Yêu Tiên cổ giới.

Thậm chí, vật ấy, là thứ lão phải tìm kiếm một vật phối hợp khác ở Yêu Tiên cổ giới, phải có được hai thứ này, mới có thể khiến lão mò ra được dấu vết của Trảm Linh đệ nhị đao.

- Ngươi lấy đi bảo vật đó, ta sẽ đi tiêu diệt toàn tộc Kim Ô của ngươi!

Hô Diên Lão Tổ áp chế sự tức giận, âm u lạnh lẽo mở miệng. Sự phẫn nộ của lão, đã đến cực hạn, đối với Mạnh Hạo, lão hận đến thấu xương. Đối phương đầu tiên là đoạt đi Thì Luân của phân thần, bây giờ lại đoạt đi chí bảo của bản tôn.

Hết thảy những việc này, đối với một tu sĩ trảm Linh mà nói, nhất là ngay trước mặt toàn bộ tu sĩ Mặc Thổ, đó là việc vô cùng nhục nhã!

- Lão đã không có khả năng làm được.

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, sắc mặt Hô Diên Lão Tổ đột nhiên biến đổi. Trong túi trữ vật của lão, giờ phút này yêu linh tự động bay ra, yêu linh đó nhanh chóng lấp lánh, trực tiếp hóa thành vô số điểm ánh sáng, bao phủ toàn thân Hô Diên Lão Tổ, khiến thân thể lão, dần dần trong suốt.

-----o0o-----

Chương 857: Một ngàn năm, một người thành tiên! (2)

- Ngươi hẳn là cũng phát hiện, yêu linh tiếp xúc, có thể đẩy nhanh mở ra truyền tống.

Khi Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, ngẩng đầu nhìn khoảng không trên trời, nhìn nơi mình sắp phải đi, Yêu Tiên cổ giới.

Hô Diên Lão Tổ hít sâu, vẻ mặt bỗng nhiên bình tĩnh trở lại, nhìn Mạnh Hạo thật sâu, không nói gì nữa, xoay người nhoáng lên một cái, thân thể càng phát ra lực truyền tống mạnh hơn. Cũng chỉ trong chớp mắt, dưới sự chủ động của lão, cả người lão hóa thành một dải cầu vồng, lao thẳng lên không trung, trong phút chốc, tiêu tan trong hư vô, từng trận sóng gợn do truyền tống quanh quẩn tám hướng.

Cái nhìn trước khi đi, khiến hai mắt Mạnh Hạo hơi hơi co rụt lại.

- Mạnh đạo hữu an tâm đi đi, Kim Ô tộc, lão phu sẽ chiếu cố một phần.

Đúng lúc này, trong số thần thức Trảm Linh ở bốn phía, thần thức của đứa trẻ áo bào đỏ của Vân Thiên đại bộ, bỗng nhiên mở miệng, truyền ra thần niệm.

Thân thể Mạnh Hạo giờ phút này đã biến mất hơn phân nửa, không thể khống chế đang phải nhanh chóng bay lên. Sau khi nghe thấy lời này, hắn lập tức cúi đầu, nhìn về phía thần thức của đứa trẻ áo bào đỏ truyền đến thần niệm ở bên trong mấy thần thức Trảm Linh ở bốn phía.

- Tuổi tác lão phu đã không nhỏ, đã chặt đứt tâm niệm muốn trảm đao thứ hai. Chỉ cầu sinh thời, Vân Thiên đại bộ của ta tồn tại lâu dài, có thể tận mắt thấy, Trảm Linh thứ hai xuất hiện.

- Ta giúp ngươi chiếu cố Kim Ô tộc, một ngày còn lão phu, sẽ không ai dám trêu chọc Kim Ô tộc. Nhưng ngươi phải đáp ứng lão phu, ở Yêu Tiên cổ giới, chiếu cố bộ của ta... Thánh tử Triệu Phương!

- Nếu gặp việc vượt qua phạm vi năng lực của ta, không chịu trách nhiệm sinh tử!

Mạnh Hạo trầm mặc. Thân thể trong khoảnh khắc xông lên bầu trời, chậm rãi mở miệng, truyền ra thần niệm.

- Chiếu cố là được, lời hứa của ngươi, lão phu tin tưởng.

Đứa trẻ áo bào đỏ rất hào hiệp.

Mạnh Hạo không nói lời nào nữa. Giao dịch này, hắn sẽ không cự tuyệt, giờ phút này thân thể ầm một tiếng, bất chợt đi thẳng đến không trung, tốc độ cực nhanh, một cái chớp mắt đã đến cuối bầu trời. Trong nháy mắt thân thể biến mất, hắn cúi đầu, nhìn về phía mặt đất.

Trên mặt đất, hắn nhìn thấy toàn bộ Mặc Thổ, thấy được khu vực của Kim Ô tộc, cùng lúc đó, hắn lại thấy được, trên mặt đất Mặc Thổ, trừ mình và Hô Diên Lão Tổ đã truyền tống đi, còn có bốn dải cầu vồng, đang phóng lên cao.

Một chiếc trong đó, chính là Triệu Phương của Vân Thiên đại bộ, còn có một người, lại là Đóa Lan của Yêu Điệp đại bộ mà Mạnh Hạo có chút quen mắt, trong chiếc cầu vồng thứ ba, lại là một lão già.

Lão già đó thoạt nhìn diện mạo xấu xí, nhưng tu vi rõ ràng cũng là Trảm Linh, chỉ có điều kỳ quái là lão không phải bay ra từ bộ lạc nào, mà là ở vị trí Nam Vực sát gần Mặc Thổ, bay ra!!

Chiếc cầu vồng thứ tư, là ở trên biển tím Tây Mạc, vì khoảng cách khá xa, Mạnh Hạo chỉ có thể cảm nhận được, mà nhìn không thấy là ai, nhưng suy nghĩ chút, thì nhất định là Chỉ Hương rồi.

Ngay khi Mạnh Hạo muốn thu hồi ánh mắt, khoảnh khắc thân thể biến mất toàn bộ, tâm thần hắn bỗng nhiên chấn động, mạnh mẽ nhìn về phía Nam Vực.

Ở phương hướng Nam Vực, giờ phút này Mạnh Hạo thấy được chiếc cầu vồng thứ năm, chẳng qua khoảng cách quá xa, Mạnh Hạo chỉ có thể thoáng nhận ra, nhưng không cách nào thấy rõ người trong cầu vồng, là ai.

Thậm chí hắn mơ hồ cảm thấy, dường như truyền tống như vậy trong Nam Vực, tuyệt không phải chỉ có một, mà là nhiều hơn.

- Nam Vực đi Yêu Tiên cổ giới, là ai...

Mang theo nghi vấn như vậy, thậm chí trong lòng còn mơ hồ có một chút chờ mong đối với cố nhân, Mạnh Hạo biến mất trên bầu trời.

Hắn không nhận thấy được, trên thực tế, không chỉ là Nam Vực và Mặc Thổ có truyền tống xuất hiện, giờ này khắc này, trên mặt đất Đông Thổ, cũng có ánh sáng truyền tống, phóng lên cao.

Có ba cái, đến từ... Phương gia!

Trong cầu vồng truyền tống của Phương gia, có hai nam một nữ, vị nữ tử trong đó, chính là nữ tử tính khí táo bạo bá đạo mà Mạnh Hạo ghi nhớ khắc sâu... Phương Du!

Trong tổ trạch Quý gia, một bóng dáng thanh niên hư ảo, đứng ở nơi cao nhất đại điện, khi cúi đầu, nhìn về năm nam bốn nữ phía dưới. Trên mặt chín người đó, đều mang theo vẻ cung kính, giờ phút này trên người của bọn họ, đều có ánh sáng yêu linh lóng lánh, lực lượng truyền tống đang rầm rầm mở ra, nhưng trong ánh mắt thanh niên hư ảo, mặc cho lực truyền tống đó vận chuyển, cũng đều không thể khiến chín người đó lên không.

- Yêu Tiên cổ giới, ngàn năm mở một lần, vì biển tím Tây Mạc, cho nên chỉ thuộc về vùng đất Nam Thiên, tam đại chủ tinh còn lại không thể tham dự vào trong đó. Cổ giới mở, cũng đại biểu việc tranh đoạt tiên ngàn năm đã mở ra.

- Quy luật của sơn hải thứ chín, bất kỳ một chủ tinh nào, một ngàn năm, chỉ có một người có thể thành tiên!

- Tranh tiên đã bắt đầu, Phong Tiên đài đang từ từ thức tỉnh, sẽ tự động áp chế các đời Vấn Đạo, lấy sinh tử uy hiếp, không để cho bọn họ đoạt tiên lộ. Nhưng luôn luôn có cá lọt lưới, luôn luôn có người liều chết tranh giành.

- Cho nên mặc dù tiên lộ đang ở phía trước các ngươi, nhưng đối thủ của các ngươi, không chỉ có tu sĩ cùng thế hệ, còn có Trảm Linh và Vấn Đạo thế hệ trước. Bọn họ đều đang đợi con đường thành tiên một ngàn năm này.

- Một ngàn năm tương lai, sẽ rất thú vị, mọi người cùng đoạt tiên lộ, một người thành, thì mọi người đều không thành!

- Lúc này Yêu Tiên cổ giới mở ra, có người may mắn, trên đường thành tiên có thể đã đi nhiều hơn một bước so với người bên ngoài. Ta không hy vọng, một ngàn năm này, người thành tiên, không phải tộc nhân của Quý gia ta!

Thanh niên nhàn nhạt mở miệng, tay phải vung lên, thân thể chín người phía dưới lập tức chấn động, khoảnh khắc phóng lên cao, lực lượng truyền tống bùng nổ toàn diện.

Người Quý gia, tham ngộ và tiến vào Yêu Tiên cổ giới, nhất định cũng là thiên kiêu, chứ không phải là tộc nhân trong danh sách dự bị mà năm đó bị Mạnh Hạo giết chết, mà là kiêu tử chân chính ở trong danh sách chính thức.

Ở Bắc Mạc, cũng có ánh sáng truyền tống như vậy, phóng lên cao.

Yêu Tiên cổ giới mở ra, không phải chuyện của một mình Tây Mạc, đối với toàn bộ vùng đất Nam Thiên mà nói, đều cực kỳ quan trọng. Đây là một hồi thịnh yến, tập hợp tất cả thiên kiêu của toàn bộ vùng đất Nam Thiên, Nam Vực, Tây Mạc, Đông Thổ, Bắc Mặc!

Nó đại biểu, sự khai mở của tranh đoạt tiên lộ!

Hơn mười dải cầu vồng truyền tống, đồng loạt phóng lên cao từ vùng đất Nam Thiên, dâng lên tầng tầng sóng gợn, cuốn động bầu trời của toàn bộ vùng đất Nam Thiên. Dưới sự bao trùm và khuếch tán của ánh sáng truyền tống đó, trời đất biến sắc, phong vân biến mất.

Toàn bộ vùng đất Nam Thiên, liên tục ba ngày... Không có đêm tối!

Ba ngày này, Nam Vực, Mặc Thổ, Bắc Mạc, Đông Thổ, thậm chí bao gồm cả Thiên Hà hải, toàn bộ vùng đất Nam Thiên, đông đảo Lão Tổ của các tông môn, đều ngẩng đầu nhìn bầu trời.

Trong lòng bọn họ đều biết rõ, tranh giành tiên lộ... Bắt đầu từ giờ khắc này, hoàn toàn bắt đầu.

iên Lão Tổ, khiến thân thể lão, dần dần trong suốt.

-----o0o-----

Chương 858: Gặp lại, đó là hữu duyên

Cùng lúc đó, cũng có nhiều người đều nhận thấy được, sau ba ngày liên tục sáng tỏ không có đêm tối đó, linh khí của vùng đất Nam Thiên, lập tức nồng đậm hơn. Tất cả khu vực, ngoại trừ Tây Mạc, toàn bộ đều nồng đậm hơn ít nhất gấp ba lần!

Còn có một số địa phương, thậm chí xuất hiện sự bùng nổ gấp mười, thậm chí một số khu vực đặc thù, loại bội số này gần như khủng bố, khiến cho vùng đất Nam Thiên, nháy mắt khác biệt hẳn với lúc trước. Độ nồng đậm của linh khí, giúp cho tu hành trở nên đơn giản, trên cả vùng đất, còn có hơn một trăm nơi có linh tuyền, một lần nữa bùng nổ từ sự khô cạn.

Không chỉ linh khí nồng đậm, trong thiên địa, hết thảy quy luật, đều trở nên loãng đi, dường như có thể bị đắp nặn lại một lần nữa. Tuy rằng nếu thế sẽ khiến tu sĩ cảm ngộ khó khăn hơn, nhưng lại càng dễ đặt dấu vết, ấn ký của bản thân trong quy luật vô hình.

Kinh người nhất, là khi không trung lần nữa xuất hiện đêm tối, sao trời lại mơ hồ biến hóa. Tất cả vị trí sao trời, như bị thay đổi, bày ra trước mặt mọi người, như về lại viễn cổ.

Đây, mới là bầu trời sao chân chính, sự xuất hiện của vùng trời sao này, như thể đã mở ra phong ấn nào đó, khiến cho cả vùng đất Nam Thiên... Có thể xuất hiện tiên!

Hết thảy biến hóa này, oanh động toàn bộ tu sĩ của vùng đất Nam Thiên, khi rất nhiều người đều mờ mịt kinh ngạc vui mừng, thì chỉ có một số ít cường nhân, trong mắt của bọn họ, đều hiện lên vẻ chấp nhất mãnh liệt.

Tranh giành tiên lộ, đối với bọn họ mà nói, cũng đã bắt đầu, từng người bọn họ đều đã sống qua ngàn tuổi, đã trải qua đợt tranh giành tiên lộ một ngàn năm trước đó, sau khi thất bại, thì yên lặng chờ đợi đến nay.

Thậm chí trong số bọn họ, có người đã đợi không chỉ mấy ngàn năm!

Giờ phút này, bọn họ không hề nóng vội. Sinh mệnh dài lâu, khiến cho bọn họ biết được, mỗi một lần tranh giành tiên lộ mở ra, càng gần đến cuối cùng, quy luật thiên địa lại càng loãng, một người một núi, xuất hiện thiên địa, khả năng thành công, cũng sẽ càng lớn!

Cho nên, mặc dù bọn họ chờ mong, nhưng lại không thể nóng vội!

Vùng đất Nam Thiên. Hoàn toàn chấn động!

Khi vùng đất Nam Thiên chấn động, thì giờ phút này, trong trời sao vô tận, có một con sông dài, uốn quanh vô số sao trời rực rỡ, trong trời sao mênh mông, cuồn cuộn mà chảy.

Sao trời ẩn chứa trong dải ngân hà này, là do vô số mảnh vỡ cấu thành, mà trong vô số những mảnh vỡ này, xen lẫn hơn mười người... là những tu sĩ từ vùng đất Nam Thiên, được truyền tống đến.

Mạnh Hạo, cũng đang ở trong đó, chỉ bất quá hắn vẫn nhắm hai mắt, không hề nhúc nhích, mà trong ngân hà, tất cả người đến, đều là như thế.

Bọn họ không nhìn thấy được nhau, cũng không biết có những ai... vào lúc này đây, sẽ bước vào Yêu Tiên cổ giới.

Thời gian trôi qua, không biết trôi qua bao lâu, bầu trời sao hoàn toàn yên tĩnh, không có chút tiếng động nào, chỉ có dòng sông sao trời này, đang không ngừng chảy xuôi, mang theo mọi người, rời xa Nam Thiên tinh. Thời gian dần qua, mọi người đã đến gần nơi mà trước đây Mạnh Hạo đã từng tới, Tiên Kiều.

Tiên Kiều sụp đổ vỡ vụn đó, vẫn sừng sững trong trời sao, mặc cho ngân hà tiến đến, gào thét mà chảy qua trên nó.

Nhưng khi ngân hà chảy xuôi, trong nháy mắt đi qua Tiên Kiều, bỗng nhiên... Trên Tiên Kiều đó, có vô số điểm ánh sáng, trong phút chốc chớp động một chút. Những điểm sáng đó tràn ngập tất cả khu vực của Tiên Kiều, rậm rạp, vô số, chúng nó lấp lánh, giống như không có quy luật nào, nhưng ở chính giữa Tiên Kiều, nơi mà không ai có thể thấy rõ, trên một khối đá vụn, trong những điểm ánh sáng đông đảo đang chớp nháy, lại có hai điểm sáng, tựa như ánh mắt, nhấp nháy, nhấp nháy.

Nếu như có thể chụp lại cảnh tượng này thành hình ảnh, nếu như có thể phóng đại vô hạn bức ảnh đó, như vậy có thể nhìn thấy, theo sự phóng đại, sau khi Tiên Kiều khổng lồ hơn, khi mà ngay cả đá vụn bên trên đó, cũng dường như trở thành đại lục, nếu có thể phóng đại thêm vô số lần nữa, như vậy có thể nhìn thấy, trong trung tâm đại lục đó, có một ngọn núi, trên núi đó, hai điểm sáng nhấp nháy kia, rõ ràng... Là hai bóng người!

Một nam, một nữ.

Nam toàn thân nho nhã, mặc áo xanh, vẻ mặt lãnh đạm, hai mắt khi thì mờ mịt, khi thì tỉnh táo. Ở bên cạnh y, cô gái kia ôm y, sự mờ mịt trong mắt, được nụ cười đôi khi hiện lên nơi khóe miệng che đậy.

Y, là Hàn Sơn!

Yêu Đế chuyển thế, Hàn Sơn!

Giờ phút này, cặp mắt của y là tỉnh táo, y nhìn bầu trời, dường như thấy được biển sao gào thét mà qua kia, thấy được trong ngân hà vô tận đó, trong vô số mảnh vỡ đó, có một bóng người quen thuộc.

- Gặp lại, đó là hữu duyên...

Hàn Sơn nhẹ giọng mở miệng, thanh âm khàn khàn. Trên người y không còn sự cô độc nữa, nhưng vẫn hiu quạnh như trước. Chỉ khi cúi đầu nhìn về phía nữ tử bên cạnh, sự hiu quạnh đó mới có thể hóa thành nhu tình và... Không hối hận.

Hàn Sơn nâng tay phải lên, vung về phía bầu trời. Theo cái vung này, tất cả kiều nô của y xung quanh, còn có vô số kiều nô trong toàn bộ Khư Kiều giới này, trong nháy mắt, đều đồng loạt hướng lên bầu trời, phát ra gào rú không tiếng động.

Thanh âm của bọn nó, người ngoài không nghe được, dung hợp cùng một chỗ, tạo thành một luồng thanh âm kinh thiên, chạy ra khỏi Khư Kiều giới, chạy ra khỏi Tiên Kiều, trực tiếp đánh tới dòng ngân hà đang gào thét mà qua cây cầu này.

Trong ngân hà đó, trong vô số mảnh vỡ, thanh âm đó đâm vào bóng dáng đang xen lẫn trong đông đảo bụi bặm... Mạnh Hạo!

- Tỉnh lại!

- Tỉnh lại!!

- Tỉnh lại!!!

Tiếng gầm nhẹ của vô số kiều nô, trong nháy mắt này, mãnh liệt quanh quẩn trong đầu Mạnh Hạo, hóa thành sấm sét dường như có thể khai thiên lập địa, ở trong đầu hắn, trong tâm thần hắn, không ngừng nổ tung, vang rền.

Trong sự bùng nổ này, thanh âm đến từ vô số kiều nô, giống như một cây gai sắc, nháy mắt đâm lên thân thể Mạnh Hạo, xuyên qua, kích thích vào trong đầu của hắn. Toàn thân Mạnh Hạo đột ngột run rẩy, sau khi liên tục run rẩy bảy tám lần, cặp mắt của hắn, trong phút chốc mở ra.

Trong chớp mắt mở ra, ánh mắt Mạnh Hạo hiện lên vẻ mờ mịt, tất cả thanh âm của kiều nô trong đầu hắn, cũng vào thời khắc này, biến mất vô ảnh.

Mạnh Hạo, là người thức tỉnh duy nhất vào giờ phút này, trong ngân hà này. Vẻ mờ mịt trong mắt hắn chỉ duy trì trong thời gian ba hơi thở, liền lập tức biến mất, được sự trấn tỉnh thay thế.

Nhưng vào khoảnh khắc tỉnh táo, Mạnh Hạo cũng theo đó phát hiện, bản thân không thể khống chế thân thể, dường như thức tỉnh chỉ là lực lượng mở ra mí mắt, thần trí của hắn, đều bị áp súc cường liệt, chỉ có thể cảm nhận được phạm vi mười trượng bốn phía xung quanh.

Tuy nói như thế, nhưng hắn vẫn thấy được bầu trời sao, thấy được mình đang ở trong dải ngân hà vô tận bụi bặm, bị đẩy nhanh về phía trước. Trong lúc mơ hồ, hắn nhìn thấy xa xa có một thân ảnh đang nhắm mắt, đó là Triệu Phương mà Lão Tổ Trảm Linh của Vân Thiên đại bộ, kêu mình chiếu cố.

-----o0o-----

Chương 859: Yêu Tiên cổ tông!

- Chỉ có ta thức tỉnh sao? Nhưng tại sao ta lại thức tỉnh...

Mạnh Hạo trong sự trầm mặc, bỗng nhiên, hắn nhìn thấy Tiên Kiều, vào khoảnh khắc khi nhìn thấy Tiên Kiều đó, trong đầu Mạnh Hạo lập tức hiện lên bóng dáng của Hàn Sơn.

Cùng lúc đó, trên Tiên Kiều này, vô số điểm sáng rất nhanh ảm đạm, điểm sáng đại biểu Hàn Sơn cùng với vợ y, cũng dần dần quy ẩn.

Trong mắt Mạnh Hạo lộ ra vẻ hiểu rõ, hắn có thể đoán được, sự thức tỉnh của mình, có lẽ... là do Hàn Sơn tương trợ.

Trong sự trầm ngâm, tuy rằng Mạnh Hạo không biết trạng thái tỉnh táo, có chỗ lợi gì đối với mình khi đi Yêu Tiên cổ giới, nhưng có lẽ... tuyệt sẽ không có bất lợi. Thậm chí có khả năng rất lớn, khi bản thân tỉnh táo, có thể chiếm cứ một chút tiên cơ và ưu thế.

- Nếu thật có thể chiếm cứ tiên cơ, đi trước một bước, rồi trước từng bước, có lẽ sự thức tỉnh nhìn như đơn giản này, có thể ảnh hưởng rất nhiều chuyện.

Khi hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, ngân hà mang theo hắn, đã trực tiếp xuyên qua Tiên Kiều, trong lúc gào thét, từ Tiên Kiều, lao thẳng vào bầu trời sao sau chiếc cầu.

Vào khoảnh khắc chạm đến vùng trời sao đó, một tiếng nổ vang thật lớn, bỗng nhiên vang vọng. Thân thể Mạnh Hạo chấn động, cả dải ngân hà đều đang chấn động, thân thể hắn lăn lộn vô ý thức, va chạm với từng mảnh vỡ một, nhưng không hề bị tổn thương chút nào.

Hai mắt Mạnh Hạo, nhìn không chuyển mắt, không để ý tới thân thể của mình đang di động, mà nhìn chằm chằm phía trước.

Hắn mơ hồ nhìn thấy, dải ngân hà này, va chạm với bầu trời sao, giống như đụng phải một bức tường ngăn vô hình, lúc này sự chấn động trong ngân hà này, chính là do va chạm với nó tạo thành.

Cùng lúc đó, Mạnh Hạo lập tức cảm nhận được, dưới sự va chạm này, ngân hà này, dường như... Trực tiếp tiến vào trong bức tường ngăn vô hình đó, dường như đã tiến vào một thế giới khác.

Cho đến sau khi cả dải ngân hà, đều tiến vào bức tường ngăn đó, Mạnh Hạo lập tức phát hiện, tất cả mảnh vỡ xung quanh, đều yên lặng bất động, bao gồm cả thân thể hắn. Ngoài ngân hà, là một thế giới muôn màu muôn vẻ, hào quang lưu chuyển.

Mà khiến hắn cảm thấy có chút kỳ dị, là thân thể của hắn trong lúc di động trước kia, chẳng biết lúc nào, phía bên phải thân thể hắn, đã có thêm một nữ tử đang nhắm mắt.

Cô gái này mặc váy dài màu lam, tướng mạo xinh đẹp, nhắm mắt, dung nhan dường như vô cùng mịn màng. Trên người của nàng, có thể cảm nhận được một sự lạnh lùng.

Cô gái xa lạ này, Mạnh Hạo chưa từng gặp qua, sau khi nhìn mấy lần, liền thu hồi ánh mắt, nhìn thế giới muôn màu muôn vẻ ở bên ngoài, thời gian, cứ như vậy chậm rãi trôi qua. Mạnh Hạo có thể cảm nhận được, ngân hà là bất động, nhưng cố tình trong sự bất động này, lại có cảm giác di động.

Phát hiện này, khiến Mạnh Hạo trong thế giới yên tĩnh này, có thứ để nghiên cứu, cho đến khi không biết trôi qua bao lâu, hắn bỗng nhiên hiểu ra, ngân hà quả thực không hề động, động... Là năm tháng!

Năm tháng đang động, không phải đi tới, mà là đảo lưu, đây là năm tháng... đang nghịch chuyển!

Phát hiện này, khiến tâm thần Mạnh Hạo chấn động, hắn lập tức nhìn sự muôn màu muôn vẻ bốn phía. Hắn mơ hồ có loại dự cảm mãnh liệt, nếu mình có thể hiểu ra được một ít sự kỳ dị của nơi đây, sự lý giải đối với năm tháng, sẽ càng sâu hơn, đối với việc lạc ấn và sử dụng bảo vật năm tháng, sẽ càng kinh người hơn.

Hắn lại hiểu được, cơ hội như vậy... Cực kỳ hiếm thấy.

Cho đến khi lại trải qua rất lâu rất lâu, trong mắt Mạnh Hạo lộ ra sự mờ mịt, đắm chìm trong sự cảm ngộ đối với sự nghịch chuyển của năm tháng bốn phía, kết hợp với sự lý giải biến hóa năm tháng bất đồng của hắn ở Khư Kiều giới vào năm đó, giờ phút này càng thêm khắc sâu.

Đột nhiên, ngân hà lại chấn động, dường như lại va chạm vào bức tường ngăn vô hình nào đó, khi xuyên qua, ở trước mắt Mạnh Hạo, xuất hiện một thế giới khiến tâm thần hắn chấn động mãnh liệt!

Trong khoảnh khắc nhìn thấy thế giới này, vì sự chấn động của dải ngân hà, tất cả mảnh vỡ bụi bặm trong đó, đều đồng loạt chấn động. Bên người Mạnh Hạo chính là nữ tử đang nhắm mắt kia, vì bị chấn động, liền trực tiếp tông lên người Mạnh Hạo.

Đầu, mặt Mạnh Hạo, lập tức chạm tới một nơi mềm mại... Mùi thơm phả vào mặt.

Mạnh Hạo có chút xấu hổ.

Nhưng việc này không nằm trong khống chế của hắn. Cô gái này cứ như vậy lao tới, dính chặt lên hắn, thậm chí đáng giận hơn chính là chặn hai mắt hắn lại.

Cũng chặn lại thế giới hắn đã thấy lúc trước.

Tuy rằng hương thơm đập vào mặt, tuy là một nơi mềm mại, sau khi bị đánh trúng, thì lõm xuống thật sâu, làm cho Mạnh Hạo bị chôn trong một mảnh dịu dàng.

Thậm chí khi hắn mở to mắt, khoảng cách gần như thế, thông qua một ít khe hở, có thể thấy được một vài hình ảnh kiều diễm mà ngày thường rất ít thấy. Nhưng Mạnh Hạo vẫn cảm thấy có chút tức giận.

Bởi vì hắn cảm thấy, thứ bản thân muốn xem, không phải cái này, mà là thế giới đằng sau cô gái này a. Sớm nhìn thấy thế giới kia chút nào, thì có thể sớm xem xét một chút. Đây mới là ưu thế khi bản thân tỉnh lại, nhưng lúc này, ưu thế này ... bị ngăn cản.

- Hơi quá đáng!

Mạnh Hạo nói thầm trong lòng, hít thật sâu một hơi mùi thơm trước mặt.

- Vô cùng quá phận!

Mạnh Hạo muốn ngẩng đầu chống đỡ một chút, nhưng không cách nào di động thân thể, chỉ có thể ở trong hô hấp, cảm nhận vị trí của mình trong thế giới. Hẳn không phải là trời sao, đồng thời cái mùi thơm này, bất kể là nguyện ý hay không, đều không ngừng thấm vào trong lòng.

Mạnh Hạo không có cách nào, chỉ có thể dựa vào trí nhớ, nhanh chóng phác họa ra một màn nhìn qua được lúc trước. Thời gian dần qua, trong đầu Mạnh Hạo, xuất hiện một hình ảnh.

Hình ảnh này, là hắn dựa vào trí nhớ mà phác họa ra. Tại trong hình ảnh đó, là một dãy núi kéo dài cực xa, nhìn không tới cuối. Dãy núi này chập chùng, càng về phía sau, ngọn núi càng cao.

Dường như dãy núi này đã nối liền toàn bộ thế giới. Mơ hồ nhớ rõ, dường như có tổng cộng bảy ngọn núi, mà ngọn cuối cùng dường như đã nối liền trời đất.

Cho dù là ngọn núi đầu tiên tương đối là nhỏ nhất, cũng đã vượt qua tất cả núi mà Mạnh Hạo từng thấy ở vùng đất Nam Thiên. Nó cao chừng mấy vạn trượng, vô cùng to lớn.

Tu sĩ đứng dưới chân núi, giống như một con kiến.

Tại trong bảy ngọn núi này, có vô số những bậc thềm đi thẳng lên núi, mơ hồ tại trong mảnh sơn mạch có thể nhìn thấy vô số điêu lan ngọc thế, vô số lầu các đại điện, nhưng lại có một cỗ tang thương tràn ngập. Bốn phía rất an tĩnh, trong tĩnh mịch, nơi này dường như là một ngôi mộ.

Không có sinh mạng.

Đây là suy đoán đầu tiên của Mạnh Hạo dựa vào hình ảnh mô phỏng ra lúc trước, cũng là tiên cơ của hắn.

Trong trầm ngâm, đột nhiên, dải ngân hà chẳng biết tại sao lại chấn động. Sau chấn động này, Mạnh Hạo bỗng nhiên phát hiện, bản thân dường như khôi phục một ít khống chế đối với thân thể. Trong lòng kinh hỉ, hắn không chút do dự, dùng đầu va mạnh lên mảnh mềm mại trước mặt.

-----o0o-----

Chương 860: Yêu Tiên cổ tông! (2)

Mảnh mềm mại này khi lõm xuống cũng mang theo lực đàn hồi kinh người, khiến cho thân thể nàng kia bị Mạnh Hạo đụng vào, cuối cùng cũng dời khỏi tầm mắt hắn. Chỉ có điều, có lẽ lực va chạm của Mạnh Hạo có chút lớn, lại có lẽ là lực đàn hồi quả thực kinh người ... nàng kia khi bị dời đi, hai mắt nhắm, nhưng dường như cũng có thể cảm nhận được một ít đau đớn, đôi mày thanh tú theo bản năng nhăn lại.

Mạnh Hạo vội ho một tiếng, khẩn trương nhìn ra phía ngoài. Dãy núi xanh chập chùng, cao chót vót, bảy ngọn núi này cùng với hình ảnh Mạnh Hạo phác họa ra cũng không sai biệt lắm. Giờ phút này, Mạnh Hạo lại tận mắt nhìn thấy, ngay lập tức nhận ra, dãy núi này không có một thảm thực vật nào, trong một mảnh đồi trọc, cũng có tử khí nồng đậm, tràn ngập trong cả vùng núi, không tiêu tan.

Thậm chí hắn còn có thể nhìn thấy vô số hài cốt, cho dù bị năm tháng hong gió, nhưng dấu vết vẫn còn đó. Những hài cốt này ... đếm không hết...

Một mảnh hoang tàn, lầu các sụp đổ, điêu lan ngọc thế trở thành tang thương, không có cỏ dại. Nhưng năm tháng trôi qua, mang đi không chỉ là những thứ đã tan thành tro bụi, mà còn mang đi tất cả sinh cơ nơi đây từng có.

Nơi này, đã hoàn toàn trở thành một đống hoang tàn, một tông môn hoang tàn!

Tất cả đều khiến Mạnh Hạo hít sâu một hơi, khi miễn cưỡng ngẩng đầu, hắn lập tức thấy được, trên đỉnh ngọn núi đầu tiên, có khắc ba chữ to!

Ba chữ kia là huyết sắc, dường như bị nhuộm đỏ.

Yêu Tiên Tông!

Khoảnh khắc nhìn rõ ba chữ kia, tâm thần Mạnh Hạo bỗng nhiên chấn động. Tuy rằng hắn đã sớm có suy đoán, nhưng hôm nay rốt cục xác định, nơi này chính là ... Yêu Tiên Tông. Chuẩn xác mà nói, nơi này là ... Yêu Tiên cổ tông!

Mà nơi đây, đương nhiên là Yêu Tiên cổ giới!

Một tông, chính là thế giới!

Đáng tiếc, hiện giờ tông này đã bị hủy diệt hoàn toàn, biến mất trong sông dài lịch sử. Thứ duy nhất còn tồn tại, chính là sơn môn vô biên từng huy hoàng tại sơn hải thứ chín!

Sơn môn này, đủ để cất chứa trên trăm vạn đệ tử!

Hơn nữa, khiến Mạnh Hạo hô hấp dồn dập chính là, trên đỉnh đầu tiên, hắn nhìn thấy một bộ hài cốt. Đây là một hài cốt Ứng Long, so với Ứng Long mà Mạnh Hạo nhìn thấy ở Kháo Sơn Tông năm đó, thì khổng lồ hơn nhiều lắm, nó lớn khoảng mấy ngàn trượng, vô cùng kinh người.

Đối với Ứng Long, Mạnh Hạo có cảm tình đặc biệt, giờ phút này khi hắn nhìn thấy, thì vẻ mặt có chút mờ mịt. Sau khi dần dần khôi phục, hắn nhìn về phía đỉnh thứ hai.

Khi Mạnh Hạo nhìn qua đỉnh thứ hai, tâm thần bỗng nhiên chấn động, hô hấp của hắn lại trở nên dồn dập. Lúc trước hắn chỉ là đại khái liếc qua, không có nhìn cẩn thận, giờ phút này vừa nhìn, lại thấy trên đỉnh thứ hai, cũng có một bộ hài cốt thật lớn.

Hài cốt này, là hình người, nhưng lại là người khổng lồ, mà sau lưng ... thì có cánh!!!

Nhìn không ra màu sắc của cánh, bởi vì hiện ra trước mặt Mạnh Hạo chỉ là một bộ hài cốt. Nhưng hình dáng đó, còn cả bộ dạng đầu lâu của người này, làm cho trong đầu Mạnh Hạo lập tức hiện lên bộ dáng con dơi màu đen!

Ở ngọn núi thứ ba, là bộ hài cốt thứ ba. Sau khi thấy bộ hài cốt này, Mạnh Hạo cũng tìm được điểm quen thuộc, tâm thần hắn càng trở nên chấn động mãnh liệt hơn. Bởi vì hài cốt này, nửa thân trên là người, nửa thân dưới là thú, giống hệt bộ hài cốt trong thánh địa của Ô Thần ngũ bộ, nơi Mạnh Hạo lấy được cái kiếm gỗ thứ ba!

Mà ở ngọn núi thứ tư, thế mà lại có ... một con rồng dài chừng vạn trượng!

Rồng này mặc dù là hài cốt, thì vẫn kinh người như trước!

Rồng, cho dù là ở Tu Chân giới, cũng là vật truyền thuyết, Mạnh Hạo chỉ gặp qua ở trong một vài thần thông thuật pháp. Nhưng rồng chân chính, thì đây vẫn là lần đầu tiên tận mắt nhìn thấy.

Về phần ngọn núi thứ năm, cách Mạnh Hạo quá xa, Mạnh Hạo thấy không rõ hài cốt trên đó, nhưng chỉ từ bốn ngọn núi trước, cũng đủ khiến tâm thần Mạnh Hạo chấn động chưa từng có.

Hắn mơ hồ cảm thấy, Yêu Tiên cổ giới này, đối với bản thân, có sự liên hệ rất lớn!!

- Ba thanh mộc kiếm, chẳng lẽ ... đến từ nơi này?

Mạnh Hạo hít sâu một hơi. Nhìn tông môn khổng lồ này, Mạnh Hạo có thể tưởng tượng ra, Yêu Tiên Tông năm đó, dũng mãnh cỡ nào.

Trong lúc tâm thần Mạnh Hạo còn đang chấn động, bỗng nhiên, hai mắt hắn co rụt lại. Trong giây lát, tại trên ngọn núi thứ tư của Yêu Tiên Tông, hắn thấy được một bóng người!

Bóng dáng ấy, có thể nhìn ra là một vị nam tử, quay lưng về phía mình, dường như mang theo vô tận tang thương và sa sút, còn có cô độc thật sâu. Y dường như đứng trên đỉnh ngọn núi thứ tư, nhưng trong lúc Mạnh Hạo chớp mắt, bóng dáng ấy liền biến mất, khiến cho trong mắt Mạnh Hạo chớp động tinh quang. Hắn không cho rằng đó chỉ là ảo giác của bản thân.

Đúng lúc này, bỗng nhiên, Yêu Tiên Tông dũng mãnh đã trở thành đống hoang tàn trước mắt Mạnh Hạo, lập tức trở nên mơ hồ. Mơ hồ này giống như một màn sương mông lung, bao trùm toàn bộ thế giới.

Nó cũng làm cho Mạnh Hạo cùng với cả dải ngân hà xung quanh hắn, tại thời khắc này, cũng xuất hiện vẻ mông lung. Cảnh tượng này vừa xuất hiện, lập tức khiến trong lòng Mạnh Hạo có chút cảnh giác.

Hắn mơ hồ cảm thấy, thời khắc quan trọng nhất trong hành trình tới Yêu Tiên cổ giới lần này, đã xuất hiện.

Hắn nhìn không chuyển mắt, trong cơ thể, tu vi vận chuyển toàn diện, nhìn về phía thế giới, nhưng chỉ nhìn không thì vẫn là một mảnh mơ hồ. Mạnh Hạo cắn răng một cái, lập tức dùng Tiên Đồng chi pháp mà chim anh vũ dạy hắn lúc trước.

Chợt nhìn lại!

Vừa nhìn, tâm thần Mạnh Hạo lại tràn đầy khiếp sợ. Hắn nhìn thấy, sau thế giới mông lung này, Yêu Tiên Tông vẫn như thế, nhưng ... Yêu Tiên Tông giờ khắc này, lại không phải là một đống hoang tàn đầy hài cốt, mà là ... cực kỳ náo nhiệt!!

Vô số bóng dáng, bay qua bay lại giữa các ngọn núi, vô số tu sĩ tu hành trong vùng núi này, ánh sáng các loại thuật pháp không ngừng tản ra. Mà trên không trung xanh thẳm, có vô số tiên thú tao nhã, đang bay ở trên trời.

Ứng Long ở đỉnh thứ nhất, giờ phút này ngửa mặt lên trời rống một tiếng, khi thân thể nó bay lên, trời đất nổi cuồng phong. Nhưng đối với nó, giống như chỉ là một cái duỗi lưng khi mỏi mà thôi.

Đỉnh thứ hai, hài cốt khiến Mạnh Hạo nghĩ tới con dơi màu đen kia, chân chân chính chính là một con dơi màu đen khổng lồ, đã hóa hình người. Nhưng khí tức dũng mãnh của nó, khiến Mạnh Hạo chỉ liếc mắt nhìn, đã thấy kinh tâm động phách.

Toàn bộ thế giới này, toàn bộ tông môn, giờ phút này, không có nửa điểm tử khí, mà là một mảnh sức sống dào dạt. Ở ngọn núi thứ năm nơi xa, có từng trận thanh âm truyền ra, giống như đang giảng đạo truyền kinh!

Trên bầu trời, cầu vồng như cầu, hào quang vạn trượng, vô số bóng dáng khoanh chân ngồi trên đó, giống như đang nghe kinh văn, giống như đang tự minh ngộ đạo.

Những tu sĩ này, bộ dáng khác nhau, có khi là người, có khi là ... yêu!

Ở trong lúc tâm thần Mạnh Hạo chấn động, bỗng nhiên, hắn nhìn lại đỉnh thứ tư lúc trước. Thế nhưng ở nơi đó, lại xuất hiện một bóng người, vẫn là nam tử mà Mạnh Hạo đoán lúc trước, bóng dáng vẫn như cũ, cảm giác tang thương, khiến Mạnh Hạo có chút hô hấp dồn dập.

-----o0o-----

Chương 861: Cố nhân không muốn nhìn thấy nhất

Nam tử này hình như phát hiện ra, xoay người liếc nhìn Mạnh Hạo một cái.

Chỉ liếc mắt nhìn qua, trong đầu Mạnh Hạo lập tức nổ vang. Hắn không thấy rõ bộ dáng đối phương, nhưng cảm giác tất cả thế giới trong mắt đang tầng tầng vỡ vụn, tan thành mây khói. Đã không còn là viễn cổ phồn hoa, mà một lần nữa trở thành bộ dạng hoang tàn đầy hài cốt hiện giờ.

Cùng lúc đó, trong khi Mạnh Hạo vẫn còn chấn động, dải ngân hà chỗ hắn, đột nhiên vòng về phía phế tích Yêu Tiên cổ tông. Trong lúc ngân hà quét qua, tất cả bụi bặm trong đó, đều lập tức tản ra, nhanh chóng rơi xuống Yêu Tiên Tông khổng lồ.

Tính cả Mạnh Hạo, hơn mười tu sĩ đến từ vùng đất Nam Thiên, giờ phút này cũng lập tức phân tán, rơi xuống những vị trí khác nhau.

Trong những người này, Mạnh Hạo là người duy nhất thức tỉnh. Giờ phút này, trong đầu hắn vù vù, thân thể không bị khống chế, rơi thẳng xuống đống hoang tàn phía dưới, tốc độ cực nhanh. Ngọn núi trước mắt càng lúc càng lớn, một cỗ khí tức tử vong mục nát cũng tản ra đập vào mặt, trong chớp mắt liền rơi xuống đỉnh núi thứ hai. Cho đến khi ầm một tiếng, nháy mắt khi chạm đất, Mạnh Hạo bỗng nhiên khôi phục khống chế đối với thân thể, tu vi hắn bỗng nhiên triển khai, tay phải nâng lên, nhấn xuống mặt đất trống rỗng một cái.

Trong tiếng nổ vang, trong bụi đất tung bay, Mạnh Hạo quỳ một gối trên mặt đất, tóc bay lên, khi ngẩng đầu, trong mắt lóe lên tinh mang.

Mạnh Hạo biết những người khác, trừ mình ra, lúc trước không có một ai thức tỉnh, nhưng lúc này nếu chỉ phán đoán thì sẽ không tốt. Hắn không chút chần chờ, thần thức đột nhiên tản ra muốn quan sát xung quanh.

Nhưng rất nhanh, sắc mặt Mạnh Hạo liền chìm xuống. Thần thức của hắn ở thế giới bên ngoài, có thể đạt tới chín ngàn chín trăm chín mươi chín trượng, nhưng ở trong này, thì chỉ còn chín mươi chín trượng, bị áp chế gấp trăm lần.

- Yêu Tiên cổ giới này, ngàn năm mở một lần, thiên kiêu các tông môn khác, nắm chắc nội tình bên trong, cho nên đối với nơi này hẳn là hiểu rất rõ. Duy chỉ có ta, đối với chỗ này hiểu biết quá ít.

- Lúc này, việc trước tiên cần làm là tìm hiểu tình huống nơi này, sau đó mới tìm tạo hóa.

Ánh mắt Mạnh Hạo chớp động, ngẩng đầu nhìn hư không, không có hành động thiếu suy nghĩ rồi bay lên, mà là ở trên mặt đất, cẩn thận đi về phía trước.

Gạch đá bốn phía đều đã nứt ra, mọc rêu xanh, còn có một vài chỗ, có dấu vết máu tươi, không biết đã khô cạn bao nhiêu năm, vô số bộ hài cốt, Mạnh Hạo nhìn mà thấy ghê người.

Còn có ốc xá sụp xuống khắp nơi, cột nhà gãy đổ mọi chỗ, trên mặt đất thỉnh thoảng sẽ có hố sâu. Nơi đây thoạt nhìn không cách đỉnh thứ hai quá xa, nhưng trên thực tế, khi đi lên phía trước, Mạnh Hạo mới cảm nhận được khoảng cách thật lớn.

Chỉ một canh giờ ngắn ngủi, Mạnh Hạo liền thấy được mấy ngàn bộ hài cốt, có lớn có nhỏ, có đầy đủ, có rải rác, có cái như tu sĩ, cũng có cái lại là yêu.

Về phần túi trữ vật, hắn cũng nhìn thấy hơn mười cái, nhưng thần thức đảo qua, những túi trữ vật này liền tan thành tro bụi. Hiển nhiên là năm tháng trôi qua quá lâu, nên đã mục hết, tính cả vật phẩm trong đó cũng đã trở thành bụi bặm.

- Túi trữ vật cũng đã trở thành tro bụi, có thể thấy được niên đại mà Yêu Tiên cổ tông này tồn tại, cách bây giờ đã lâu đến cực hạn. Nhưng mà những thi thể này, tuy rằng đều là hài cốt, thế mà lại có thể miễn cưỡng bảo tồn. Chẳng lẽ, bản thân những hài cốt này không tầm thường?

Mạnh Hạo như thoáng có chút suy nghĩ, ngồi xổm xuống, lấy lên một khối hài cốt nửa người nửa thú trước mặt. Cho dù người này đã chết không biết bao lâu, nhưng Mạnh Hạo vẫn từ hài cốt này, cảm nhận được lực lượng thân thể dũng mãnh kia.

Mạnh Hạo trầm ngâm một lát, tay phải bỗng nhiên nâng lên, bắt lấy cánh tay của bộ hài cốt này, hơi hơi dùng sức. Nhưng cho đến khi Mạnh Hạo dùng toàn lực của trạng thái đệ nhất mệnh, cánh tay của hài cốt này cũng không hư hao chút nào.

Cảnh tượng này, khiến sắc mặt Mạnh Hạo biến đổi, hai mắt hắn hơi hơi lóe lên, lập tức mở ra đệ tứ mệnh, lại nắm lại, nhưng cũng chỉ có thể miễn cưỡng tạo ra một vết nứt nhỏ.

Mạnh Hạo trầm mặc, giải phóng trạng thái đệ tứ mệnh, sắc mặt âm tình bất định, đứng lên, nhanh chóng đi thẳng về phía trước. Một đường này, phàm là gặp phải hài cốt, hắn đều cúi đầu xem xét.

Cho đến khi Mạnh Hạo đã xem xét ước chừng hơn một ngàn hài cốt, hắn mới hít sâu rồi thở ra một hơi, trong mắt lóe lên tia kỳ dị.

- Một bộ hài cốt dũng mãnh có lẽ chỉ là trường hợp đặc biệt. Nhưng đoạn đường này, một ngàn bộ hài cốt, cái nào cũng như vậy, thì cũng không phải là đặc biệt nữa rồi!

- Tông môn viễn cổ này trên phương diện tu hành, hiển nhiên là không cùng một dạng với bây giờ, tu không chỉ là trong cơ thể, còn có ngoài thân thể. Vả lại bọn họ đã chết lâu lắm rồi, nhưng hài cốt vẫn có thể khiến ta mở ra đệ tứ mệnh, thậm chí có một vài bộ, đoán chừng, cho dù ta mở ra đệ lục mệnh, cũng không thể tổn thương họ chút nào.

- Nếu bọn họ còn sống ... cho dù ta mở ra đệ thất mệnh, cũng tuyệt không phải là đối thủ. Tồn tại mạnh mẽ như vậy, nơi đây lại có mấy ngàn, thậm chí mấy vạn, hơn mười vạn ...

Miệng Mạnh Hạo có chút đắng nghét, hắn coi như là chân chính thấy được sự khủng bố của đệ tử tông môn viễn cổ.

Quan trọng nhất là, những người này tử vong, phần lớn là bị một kích giết chết, vả lại rất nhiều người là bị chia năm xẻ bảy. Thoạt nhìn, không giống như đệ tử nội môn, khả năng rất lớn ... bọn họ chỉ là đệ tử bình thường.

Hai mắt Mạnh Hạo hiện lên tia sáng mãnh liệt, hứng thú đối với cái Yêu Tiên cổ tông này nhanh chóng dâng cao. Hắn tới nơi này, vốn chỉ là vì Chỉ Hương, vì Yêu Binh Hoang Trủng.

Nhưng lúc này, hứng thú của Mạnh Hạo đã nhiều thêm một cái, hắn muốn biết đệ tử Yêu Tiên Tông này tu luyện công pháp gì, nơi đây có thể còn có một chút truyền thừa tồn tại hay không.

- Nếu có thể đạt được truyền thừa viễn cổ...

Tim Mạnh Hạo đập thình thịch, ánh mắt chợt lóe, nhanh chóng bay nhanh về phía trước. Thời gian chậm rãi trôi qua, khi Mạnh Hạo rơi xuống nơi đây là buổi trưa, lúc này, bầu trời đã là hoàng hôn.

Không trung nơi này, ở trong mắt Mạnh Hạo, tìm không ra điểm khác nhau với vùng đất Nam Thiên, dường như cũng là một thế giới. Mà hiển nhiên, thế giới này thuộc về Yêu Tiên cổ tông.

- Sơn môn của một tông, chính là một cái thế giới, mà tông môn mênh mông như thế, không biết trong thiên địa, trong tinh không có mấy cái ...

Mạnh Hạo nhìn hoàng hôn sắp buông xuống, sắc trời tối dần, vừa đi về phía trước, vừa quan sát bốn phía.

Có lẽ là do Yêu Tiên cổ tông này quá lớn, cũng có thể do nguyên nhân khác. Từ buổi trưa Mạnh Hạo tới nơi này, thì không đụng phải bất kỳ một tu sĩ vùng đất Nam Thiên nào. Thứ nhìn thấy, ngoài những đại điện bị phá hủy sụp xuống, thì chính là vô số bộ hài cốt. Điêu lan ngọc thế này, đã sớm trở thành quá khứ, từng đại điện tinh mỹ xa hoa này, giờ phút này cũng đã là một đống đá vụn hoang tàn.

-----o0o-----

Chương 862: Cố nhân không muốn nhìn thấy nhất (2)

Còn có một vài khu vực, Mạnh Hạo rõ ràng nhìn thấy có tồn tại một tầng cấm chế. Tuy rằng thời gian đã trôi qua rất lâu, nhưng uy lực của cấm chế, vẫn khiến Mạnh Hạo sau khi cảm thụ một chút, thì kinh hãi không ngừng.

Dựa theo suy đoán của hắn, những cấm chế này, cho dù là Hô Diên Lão Tổ, đụng chạm một chút, chỉ cần một chút ... cũng chết chắc luôn!

- Yêu Tiên Tông ... mang theo một chữ tiên. Chẳng lẽ là nói, tông môn nơi đây, đều là tiên!!

Mạnh Hạo bị chính ý tưởng này của mình dọa sợ một chút, ánh mắt chợt lóe, khi đi về phía trước thì cẩn thận hơn. Đoạn đường này, hắn nhìn thấy quá nhiều nơi có tồn tại cấm chế, những cấm chế đó có mạnh có yếu, nhưng cho dù là yếu nhất, cũng làm cho Mạnh Hạo không thể không buông tha.

Thậm chí hắn còn nhìn thấy một động phủ, dường như được bảo tồn hoàn hảo, giờ phút này, cấm chế dũng mãnh đó, cho Mạnh Hạo cảm giác, giống như gặp phải tám tiên khi đi Khư Kiều giới trước kia, mà còn khủng bố hơn.

Nhìn hoàng hôn sắp tiêu tan, thiên địa dần dần có chút tối đen, bóng dáng Mạnh Hạo đi về phía trước đột ngột ngừng một chút. Khi ngẩng đầu, nhìn về phía xa xa, ở phía trước hắn, là một cung điện đã sụp đổ, mà ở hai bên cung điện hoang tàn này có đứng hai vị nữ tử.

Một người trong đó, chính là cô gái mặc váy dài màu lam lúc trước dán ngực lên mặt Mạnh Hạo, giúp Mạnh Hạo cảm nhận được một mảnh mềm mại. Cô gái này so với khi nhắm mắt còn lạnh băng hơn, trong hai mắt mang theo lãnh ý, cũng có một chút sát khí.

Bị nàng ngóng nhìn là một cô gái khác, sau khi Mạnh Hạo nhìn thấy lập tức nhíu mày. Nếu nói trên đời này, nữ tử nào mà hắn không muốn nhìn thấy nhất, ngoại trừ Chỉ Hương ra, thì chỉ có một người.

Phương Du!

Nữ tử cực kỳ bạo lực năm đó, cho Mạnh Hạo một ấn tượng cực kỳ khắc sâu. Một quyền kia đánh lên mặt đất, tạo thành một cái hố sâu, cùng chiến ý nồng đậm trong mắt năm đó, khiến Mạnh Hạo giờ phút này hồi tưởng lại, vẫn cảm thấy có chút không lạnh mà run.

Đây là nữ tử bạo lực nhất đời này hắn gặp phải!

Mạnh Hạo vội ho một tiếng, theo bản năng lui về phía sau. Hai cô gái này, ai hắn cũng không nguyện ý đối mặt. Một người là băng sơn lúc trước cản trở tầm mắt bản thân, khiến Mạnh Hạo cảm giác vô cùng quá phận. Còn người kia, lại là nữ tử một lời không hợp liền trực tiếp hóa thân thành bạo long khủng bố.

Nhưng đồng thời khi Mạnh Hạo đang nhìn về phía các nàng, hai người này cũng đồng loạt nhìn về phía Mạnh Hạo.

Nữ tử mặc váy dài màu lam lạnh như băng đảo mắt qua Mạnh Hạo, khi nhận thấy tu vi của Mạnh Hạo chỉ là Nguyên Anh đại viên mãn, thì mang theo một chút khinh thường, trực tiếp thu hồi ánh mắt, một lần nữa nhìn về phía Phương Du.

Theo nàng, Nguyên Anh đại viên mãn cho dù không tầm thường, nhưng đối với Quý gia mà nói, tu vi như vậy, tuy rằng cũng có thể đứng trong danh sách, nhưng cũng chỉ là hạng chót. Mà nàng, cho dù không phải Trảm Linh chân chính, nhưng cũng là Trảm nửa đao, là một trong chín người có hy vọng lớn nhất tấn công Tiên cảnh, của Quý gia vùng đất Nam Thiên nghìn năm qua.

Mà đối thủ của nàng, ngoài tám người khác trong cùng gia tộc ra, thì chính là thiên kiêu Phương gia trước mắt này.

Phương Du cũng nhìn thấy Mạnh Hạo. Trong nháy mắt khi nhìn thấy hắn, nàng cũng hơi sửng sốt, hiển nhiên là làm sao cũng không ngờ tới, thế mà lại ở chỗ này, nhìn thấy Mạnh Hạo.

Khi thấy Mạnh Hạo lui về phía sau, Phương Du lập tức lên tiếng.

- Ngươi đừng đi!

Phương Du không mở miệng thì thôi, nàng vừa mới nói xong, Mạnh Hạo lập tức xoay người bỏ chạy.

- Ngươi không nghe ta nói hả!

Phương Du lập tức trừng to mắt, trong mắt hiện lên sự tức giận, thân thể nhoáng lên một cái muốn đuổi theo. Cảnh tượng này, khiến nữ tử lạnh như băng kia nhìn mà sửng sốt, lập tức cười lạnh, thân thể trong nháy mắt biến mất, khi xuất hiện, thì đã ngăn cản trước mặt Phương Du.

- Quý Tiếu Tiếu, tiện nhân ngươi, cút ngay cho ta!

Tay phải Phương Du nâng lên, trực tiếp đánh một quyền xuống mặt đất. Tiếng nổ kinh thiên lập tức vang lên, mặt đất tầng tầng sụp đổ, một cỗ xung kích mãnh liệt, trực tiếp ầm ầm khuếch tán ra bát phương.

Khi Mạnh Hạo bay nhanh, thì cảm nhận được phía sau truyền đến lực lượng mạnh mẽ, tốc độ càng nhanh hơn. Hắn cũng không nguyện ý vô duyên vô cớ đánh một chầu với bạo long này. Đây không phải do ai mạnh ai yếu, mà là giữa hai người không có cừu oán. Nếu thực đánh nhau, Mạnh Hạo cảm thấy bất lợi cho hành động sau này của mình ở chỗ này.

Tiếng nổ vang quanh quẩn, xung kích khuếch tán, mặt đất tầng tầng vỡ vụn, nhấc lên sóng gợn. Tại trong lúc nữ tử lạnh như băng kia phất tay chống cự, Phương Du thấy Mạnh Hạo đã chạy nhanh hơn, lập tức giận dữ, cắn răng, thế mà lại từ trong túi trữ vật, lấy ra một bộ găng tay, mang lên tay phải, bước về phía trước, hung hăng đánh một quyền tới.

Nàng vừa đi về phía trước, vừa đánh ra, hư vô lập tức chấn động, thiên địa hồng mang. Nữ tử lạnh như băng kia sắc mặt đại biến, thân thể không ngừng lui về phía sau. Cho đến khi liên tục chống cự bảy tám quyền, thì thân thể nàng ta lập tức biến mất, khi xuất hiện, đã ở phía xa, khóe miệng tràn ra máu tươi.

- Phương Du, ngươi điên rồi. Cho dù ta và ngươi xem nhau không vừa mắt. Cho dù ta ở Trường An đoạt ngọc bội ngươi nhìn trúng, ngươi cũng không cần đến nỗi, vừa thấy ta, liền không tiếc toàn lực chứ!

- Ngươi cút cho ta!

Phương Du lửa giận ngút trời, thân thể nhoáng lên một cái, đuổi theo Mạnh Hạo, đối với Quý Tiếu Tiếu kia, căn bản là không thèm để ý tới.

Quý Tiếu Tiếu lại hơi sửng sốt, nhìn theo phương hướng Mạnh Hạo bỏ chạy, bỗng nhiên mỉm cười. Nàng vốn là mỹ nhân tuyệt mỹ lạnh như băng, nhưng nụ cười giờ phút này, như là bách mị sinh, tản ra vẻ đẹp kinh người.

- Phương Du này luôn tâm cao khí ngạo, tuy rằng tính tình không tốt, nhưng cho tới bây giờ, cũng chưa thấy nàng ta tức giận như thế đối với một nam tử nào. Giữa hai người bọn họ, có chút vấn đề...

- Hừ, từ nhỏ tới lớn, ngươi và ta đều nhìn trúng đồ tốt giống nhau, không ngừng tranh đoạt. Lần này ta muốn đoạt với ngươi!

Hai mắt Quý Tiếu Tiếu cong như trăng lưỡi liềm, hiện lên quang mang rực rỡ, thân thể mềm mại nhoáng lên một cái, lao thẳng về phía trước, đuổi theo.

Mạnh Hạo nhanh chóng lao đi, trong lòng thầm than xui xẻo. Cô gái lạnh lùng kia thì thôi đi, Mạnh Hạo tuy cảm thấy cô ta có phần quá đáng, nhưng trên thực tế chuyện quá đáng như vậy, nếu là vào lúc khác, Mạnh Hạo thấy mình cũng khó mà tránh được, chịu chút thiệt, cũng không phải không chấp nhận được.

Dù sao cũng không phải đối phương cố ý, chuyện này có thể bỏ qua được.

Mạnh Hạo cảm thấy mình vốn là thư sinh, nên khoan dung độ lượng, phải rộng rãi mới đúng.

Nhưng hắn không ngờ được, ở nơi này, lại nhìn thấy Phương Du, nhớ đến Phương Du bạo lực lúc trước, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, lại tăng tốc.

Nhưng sau lưng hắn, lúc này lại có tiếng gió rít, một cơn lốc ầm ầm quét tới. Trong cơn lốc đó, chính là Phương Du vẻ mặt giận dữ.

- Mạnh Hạo ngươi dừng lại cho ta, ngươi dám không nghe lời ta?

- Ngươi có tin lần này ta sẽ đánh chết ngươi không!

-----o0o-----

Chương 863: Gọi tỷ!

Giọng của Phương Du vốn rất dễ nghe, nhưng hiện giờ vang lên, rơi vào trong tai Mạnh Hạo, lại không khác gì La Sát.

Ầm!

Mặt đất bên cạnh Mạnh Hạo lập tức nổ tung, bị Phương Du một quyền cách không đánh nát, dẫn tới xung kích. Thấy sắp chạm tới bản thân, Mạnh Hạo không hề chần chừ, mở ra đệ nhị mệnh, tốc độ lập tức tăng lên.

- Ngươi đừng đuổi nữa, hai chúng ta cũng không có ân oán, việc gì phải như thế. Huống hồ ngươi còn không nhất định đánh thắng ta.

Mạnh Hạo thở dài.

- Ngươi nói cái gì?

Phương Du tức giận, lấy ra một bình đan dược trong túi trữ vật, đổ thẳng vào mồm, toàn thân lập tức bùng lên hỏa diễm, trong khoảnh khắc, tốc độ tăng mạnh, lập tức xuất hiện sau lưng Mạnh Hạo, đánh ra một quyền. Nhưng mặc dù nàng tức giận, một quyền này cũng không phải là trí mạng, mà đánh vào hư không, chỉ là muốn Mạnh Hạo dừng lại.

Nhưng một quyền vừa ra, Mạnh Hạo lập tức mở ra đệ tam mệnh, tốc độ một lần nữa tăng lên, hóa thành một làn khói xanh, chạy về phía xa. Nắm đấm của Phương Du liền rơi vào không khí, nàng hơi sửng sốt, rồi đột nhiên cười.

- Nhãi ranh ... nhiều năm không gặp, cũng có chút bản lĩnh.

Nói rồi, nàng tiếp tục đuổi theo. Hai người một trước một sau, tốc độ đều cực nhanh, mỗi lần Phương Du vừa đuổi tới, Mạnh Hạo lập tức tăng tốc, khiến cho Phương Du luôn không thể đuổi kịp.

Chỉ là cơn giận của nàng, cũng đã tan rồi, hiện giờ trên gương mặt nàng hiện ra nụ cười vui vẻ, thỉnh thoảng đấm tới, nhìn thấy Mạnh Hạo vội vã né tránh, nàng lại cất tiếng cười.

Phương Du cười vui vẻ, Mạnh Hạo thì lại cười khổ.

- Ta làm sao lại chọc vào một kẻ như vậy chứ, mới qua hơn một trăm năm, hiện giờ nàng cư nhiên... đã sắp Trảm Linh rồi!

Mạnh Hạo đột nhiên cảm thấy thật bất công. Bản thân trăm cay nghìn đắng, không tiếc bế quan trăm năm, thậm chí hóa thân biển tím, ngưng tụ bảy đồ đằng, trải qua mấy lần thiên kiếp, thậm chí mỗi bước đều hoàn mỹ.

Nhưng đến hiện giờ, cũng chỉ mới đến mức nửa bước Trảm Linh, nhưng đối phương... lại cũng như vậy.

- Thiên kiêu của đại gia tộc, đều là như vậy.

Mạnh Hạo thầm than, nhưng nghĩ đến hơn một trăm năm trước, đối phương mạnh hơn bản thân đến mấy cảnh giới, cũng hơi cảm thấy cân bằng hơn.

Ngay khi hai người, ngươi chạy ta đuổi, bọn họ đã tới gần đỉnh của ngọn núi thứ hai. Đột nhiên, một cầu vồng màu xanh, lập tức xuất hiện từ hư không, vừa xuất hiện liền lao về phía Phương Du.

Tốc độ cực nhanh, khiến Phương Du biến sắc, quay người giơ tay lên, đấm tới một quyền.

Ầm một tiếng, Phương Du lùi lại mấy bước, cầu vồng xanh cũng lui lại, hóa thành một sợi trường tiên, đồng thời, một người đàn ông đi ra. Người đàn ông này có mái tóc rất dài, cao gầy, vẻ mặt tuấn tú, nơi mi tâm có một vết ngấn màu đỏ, đôi mắt lấp lánh, như ẩn chứa chớp điện.

Gã mặc một bộ trường bào màu xanh, trên vai có một con quạ đen. Con quạ này vô cùng quỷ dị, có ba mắt, nhìn chằm chằm Phương Du.

Mà bên cạnh người đàn ông này, còn có một con sói trắng, phát tán ra sự sắc bén, lạnh lùng nhìn bốn phía.

Ngay khi người đàn ông này xuất hiện, xung quanh Phương Du, lập tức quanh xuất hiện tám cột sáng ở tám phía, chiếu thẳng lên trời, cả bầu trời lập tức rực rỡ sắc màu.

- Bát Phương Thông Minh!

Người đàn ông này dửng dưng cất lời, tám cột sáng này lập tức giống như phong ấn, khóa chặt Phương Du ở bên trong.

- Quý Minh Phong!

Vẻ mặt Phương Du biến đổi, đồng thời, có tiếng hừ lạnh vang lên từ sau lưng gã. Chính là Quý Tiếu Tiếu, nàng chậm rãi đi tới, ánh mắt lấp lánh sát cơ.

- Lẽ nào tổ tông Phương gia ngươi, không nói cho ngươi, trong Yêu Tiên cổ tông này, tuyệt đối không thể mạo muội xông tới sao?

- Lẽ nào Phương Du ngươi, quên mất trong số đạo tử đời này của Quý gia ta, có người có sở trường Minh Diễn Thuật?

- Chúng ta gặp nhau, vốn là bất ngờ, nếu lúc đó ngươi rời đi, ta cũng không làm gì được ngươi, nhưng ngươi lại cho ta cơ hội thông báo cho Minh Phong. Có gã thôi diễn, tính ra ngươi nhất định đi qua chỗ này!

Quý Tiếu Tiếu dửng dưng nói.

Mạnh Hạo đã dừng lại từ lâu, ở xa xa lạnh lùng nhìn tất cả, mắt thấy Phương Du trúng phải mai phục, lúc này bị phong ấn, hắn cau mày lại.

- Ngươi dám khiến ta bị thương sao?

Phương Du lạnh lùng nhìn lại, bình tĩnh mở miệng, trong mắt không hề thấy vẻ tức giận, ngược lại lại có một luồng khí tức đáng sợ, càng lúc càng mạnh.

- Khiến ngươi bị thương làm gì? Phương gia ngươi tuy không nổi danh ở vùng đất Nam Thiên, nhưng trên Đông Thắng Tinh, lại là đệ nhất gia tộc thanh danh hiển hách. Chúng ta không muốn khiến ngươi bị thương, chỉ cần vây ngươi ba ngày, cắt đứt đường đi của ngươi, để ngươi không tìm được ký thân, cũng đã đủ rồi.

Quý Tiếu Tiếu mỉm cười, nhẹ nhàng nói.

Quý Minh Phong bên cạnh, luôn nở nụ cười, không hề mở miệng, nhưng trong mắt Mạnh Hạo ở phía xa, hắn cảm thấy Quý Minh Phong nguy hiểm hơn Quý Tiếu Tiếu rất nhiều.

Thậm chí lúc nhìn Quý Minh Phong, Mạnh Hạo luôn có cảm giác lạnh sống lưng.

- Cũng phải cảm tạ vị đạo hữu này, tiểu muội Quý Tiếu Tiếu, gặp nhau tức là có duyên, hôm nay không tiện đãi khách, đạo hữu, có duyên thì sẽ gặp lại.

Quý Tiếu Tiếu nhìn Phương Du, lại nở nụ cười với Mạnh Hạo.

Quý Minh Phong cũng nhìn Mạnh Hạo một cái, hơi cười gật đầu, nhưng một chút khinh miệt trong ánh mắt, vẫn bị Mạnh Hạo nhìn ra.

Phương Du cũng nhìn về phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo im lặng, không hề nói chuyện, quay người rời đi. Chuyện này không phải chuyện hắn có thể can dự, Phương Du bị phong ấn, nhưng sẽ không nguy hiểm đến tính mạng, hơn nữa bản thân cũng không thân không thích với nàng, không đáng để ra tay.

Mà đồng thời đối kháng với hai người Quý gia, Mạnh Hạo thực không nắm chắc. Đặc biệt là cảm giác Quý Minh Phong tạo cho Mạnh Hạo, có phần còn nguy hiểm hơn cả Hô Diên Lão Tổ.

Lúc Mạnh Hạo quay đi, nụ cười trên mặt Quý Tiếu Tiếu càng tươi hơn. Đối với một người luôn lạnh lùng như nàng mà nói, nụ cười hôm nay, có thể đã nhiều hơn so với mấy tháng bình thường, đặc biệt là khi nàng nhìn thấy vẻ phức tạp và thất vọng trong mắt Phương Du, còn cả nỗi đau như đâm vào tâm can kia, nụ cười Quý Tiếu Tiếu càng tươi, ánh mắt nhìn về phía Mạnh Hạo, cũng có thêm một chút thưởng thức.

Nàng ta đột nhiên cảm thấy, sau này bản thân có thể thông qua nam tử này, tiếp tục đả kích Phương Du.

Mạnh Hạo đi được ba bước, đột nhiên quay đầu, nhìn về phía Phương Du.

Hắn nhìn thấy vẻ thất vọng và phức tạp trong mắt Phương Du, còn cả nỗi đau mà hắn có thể cảm nhận được. Nó không liên quan đến tình cảm, mà giống như nỗi đau khi bị người thân vứt bỏ, khiến tâm thần Mạnh Hạo chấn động.

Trong im lặng, đôi mắt hắn lóe lên tinh mang, rõ ràng biết làm như vậy là không sáng suốt, nhưng trong đầu Mạnh Hạo không rũ bỏ được nỗi đau trong mắt Phương Du. Hắn cũng không biết vì sao, trong khoảnh khắc có quyết định này, sát khí toàn thân lập tức dâng cao.

Quý Tiếu Tiếu cau mày, mà khóe miệng Quý Minh Phong bên cạnh cũng xuất hiện chút lạnh lùng.

Đúng khoảnh khắc này, Mạnh Hạo lập tức mở ra đệ thất mệnh!

Ầm!

Thân thể hắn đột nhiên bành trướng, mái tóc dài ra, khí tức bản thân, kinh thiên động địa, gấp đôi, gấp tám, gấp mười sáu... Cho đến khi sức chiến đấu đạt đến sáu mươi tư lần Nguyên Anh đại viên mãn bạo xuất trong khoảnh khắc, xung quanh hắn xuất hiện vòng xoáy, cuồng phong gào thét, dẫn tới khói bụi mù mịt.

-----o0o-----

Chương 864: Đặc thù của Yêu Tiên cổ tông

Thân thể hắn, cao lớn lên nhiều, cảm giác giống như tiên ma, hoàn toàn thể hiện trên thân thể Mạnh Hạo.

Vẻ mặt Quý Tiếu Tiếu đột nhiên biến đổi, Quý Minh Phong cũng nheo mắt lại.

Đôi mắt Phương Du, hiện lên ánh lấp lánh.

Khoảnh khắc này, thân thể Mạnh Hạo ầm vang, bộc phát toàn bộ tốc độ, lập tức đã tới.

Tốc độ cực nhanh, khoảnh khắc đã tiếp cận, tay phải Quý Tiếu Tiếu giơ lên, chỉ về phía trước. Trước người nàng lập tức xuất hiện một bong bóng, bong bóng này lập tức trở nên khổng lồ, nổ tung trước mặt Mạnh Hạo.

Ầm!

Bong bóng nổ tung, thân thể Mạnh Hạo chấn động, nhưng lại không hề dừng lại, một lần nữa tới gần. Quý Minh Phong dửng dưng chỉ tới, con sói bên người gã tru lên, rồi lao tới, nhưng còn chưa tới gần, Huyết Ngao đã hóa thành một vầng sáng đỏ, xuất hiện trước mặt Mạnh Hạo, cắn tới. Thân thể con sói run rẩy, còn chưa kịp phản ứng, một tiếng rắc, đã bị Huyết Ngao nuốt sống.

Sự việc quá bất ngờ, khiến Quý Minh Phong ngây ra, lập tức trong mắt xuất hiện sát cơ mạnh mẽ.

Quý Tiếu Tiếu kinh hãi, khí tức Trảm Linh trên người Huyết Ngao khiến nàng tái mặt.

Lúc này, Mạnh Hạo đã tới gần nơi phong ấn Phương Du, hắn liếc nhìn Phương Du bên trong phong ấn, ánh mắt hai người nhìn nhau, như thông linh, Phương Du lập tức nắm tay lại, khí tức toàn thân bộc phát, đấm tới phong ấn.

Nắm đấm của Mạnh Hạo, cũng tới theo, hai người hai bên phong ấn, đồng thời đánh vào một vị trí, cùng một cột sáng!

Tám cột sáng, trong khoảnh khắc nắm đấm của hai người đấm tới, lập tức chấn động ầm ầm, theo đó, tiếng răng rắc lập tức lan ra, cũng chỉ trong chớp mắt, đã hoàn toàn nổ tung.

Một cột sáng nổ tung, bảy cột sáng khác nhanh chóng lóe lên, đang chuẩn bị tự mình khôi phục, Phương Du đã tức giận lao ra.

Khoảnh khắc nàng lao ra, liền đấm về phía Quý Tiếu Tiếu, tiếng nổ ầm ầm, khóe miệng Quý Tiếu Tiếu trào ra máu tươi, nhanh chóng lui lại. Quý Minh Phong thì nhìn kỹ Mạnh Hạo một cái, khóe miệng lộ nụ cười, lúc quay người, cùng với Quý Tiếu Tiếu lùi lại, lập tức rời xa.

Phương Du còn muốn đuổi theo, nhưng Mạnh Hạo ngăn lại.

- Ngươi ngăn ta làm gì, không lớn không nhỏ. Ngươi vừa rồi làm sao không chạy, có biết bộc lộ thực lực quá sớm, sẽ mất đi tiên cơ ở đây không!

Phương Du quay người, mắng Mạnh Hạo.

- Phương đạo hữu cứ đuổi đi, ta không lo nữa.

Mạnh Hạo cười khổ.

- Ngươi nói kiểu gì vậy, xưng hô kiểu gì đấy. Phải gọi ta là tỷ!

Phương Du trừng mắt.

Mạnh Hạo tiếp tục cười khổ, hắn đột nhiên cảm thấy, bản thân dường như cứu nhầm rồi.

- Không gọi tỷ?

Phương Du nắm tay lại, tiếng răng rắc vang lên, trong mắt lộ ra ánh sáng nguy hiểm, như bất cứ lúc nào cũng có thể bạo phát, biến thành bạo long.

- Tỷ! Được rồi chứ...

Mạnh Hạo lui lại mấy bước, thở dài một hơi.

- Gọi ta là tỷ, ngươi không chịu thiệt chút nào. Không nói cái này nữa, ngươi làm sao lại tới đây? Lựa chọn được ký thân chưa?

Phương Du nhìn Mạnh Hạo một cái, trong mắt có vẻ dịu dàng, nhưng lời nói vẫn còn chút tức giận, cũng không biết cơn giận là từ đâu mà ra.

- Ký thân?

Mạnh Hạo ngây ra, đây là lần thứ hai hắn nghe thấy cụm từ này, lần trước là do Quý Tiếu Tiếu nói ra. Đôi mắt hắn hơi lóe lên, đột nhiên nghĩ đến Bỉ Ngạn hoa ký sinh.

Chỉ là không biết, liệu có liên quan đến ký thân không. Mạnh Hạo tu hành nhiều năm, vẻ mặt cố ý mơ hồ, nhưng trong lòng lại ngầm cảnh giác.

Nhìn thấy biểu hiện của Mạnh Hạo, đôi mày Phương Du hơi cau lại, tay phải đưa lên vỗ vào đầu Mạnh Hạo, động tác vô cùng quen thuộc, Mạnh Hạo lui lại mấy bước theo bản năng, Phương Du bèn trừng mắt, nhưng cũng hạ tay xuống.

- Cái gì cũng không biết, vậy mà đệ còn dám tiến vào Yêu Tiên cổ giới này, đệ...

Phương Du nhìn Mạnh Hạo, lại nổi giận, mãi sau mới giải thích về ký thân.

Mạnh Hạo nghe được giải thích của Phương Du, đôi mắt từ từ lộ ra tinh mang.

Dựa theo cách nói của Phương Du, Yêu Tiên cổ giới này, mỗi một nghìn năm mới mở ra một lần, mỗi lần mở ra đều là một lần kỳ ngộ. Nhưng mà kỳ ngộ đến mức độ nào, thì phải xem quá trình, người tiến vào, có thể mở nơi này đến cảnh giới nào.

- Nơi này mỗi lần mở ra, nhất định sẽ có hai cảnh giới bắt đầu. Cảnh giới đầu tiên, chính là như hiện giờ, một đống đổ nát, gần như tất cả khu vực có thể có kỳ ngộ đều có cấm chế.

- Cảnh giới này, sẽ duy trì ba mươi canh giờ!

- Trong cảnh giới đầu tiên này, người tới đây, sẽ không tìm thấy bất cứ công pháp truyền thừa nào, cũng không tìm thấy bất cứ bảo vật gì, có lẽ cũng không phải tuyệt đối. Nhưng Yêu Tiên cổ giới nghìn năm mở một lần, hiện giờ đã mở rất nhiều lần, cho dù là có, cũng đã bị những người vào đây trong những năm tháng trước lấy đi cả rồi.

- Mà việc duy nhất chúng ta cần làm chính là trong cảnh giới cơ sở này, tìm được ký thân, mà ký thân này chính là hài cốt! Tất cả hài cốt trong Yêu Tiên cổ tông, đều là ký thân!

- Ba mươi canh giờ, thực ra chính là thời gian để tất cả tu sĩ đi vào nơi này tìm được ký thân thích hợp với chính mình!

- Cho đến sau ba mươi canh giờ, nơi này sẽ tự động bước vào cảnh giới thứ hai, nhớ về viễn cổ!

Phương Du nhìn Mạnh Hạo một cái, thấy Mạnh Hạo đang chăm chú lắng nghe, liền nở nụ cười, tiếp tục giải thích, có thể nói là cực kỳ tỉ mỉ. Với Mạnh Hạo, nàng không hề dấu giếm chút nào.

Nàng lại không biết, Mạnh Hạo lúc này chỉ đặt một nửa tâm tư vào lời nói của Phương Du, một nửa tâm tư khác lại đang suy nghĩ, vì sao Phương Du lại chăm sóc mình đặc biệt vậy.

- Ặc... Liệu có phải nàng thích ta không?

Mạnh Hạo nghĩ đến đây, lập tức cảm thấy sau lưng lạnh lẽo, suy nghĩ cẩn thận, lại cảm thấy khả năng này không lớn, không khỏi xoa mu tay mình, nhớ lại lần đầu gặp gỡ năm đó.

- Cảnh giới thứ hai này, tát cả mọi người đều tiến vào một thế giới như ảo giác, nhưng lại vô cùng chân thực. Là Yêu Tiên Tông từng phồn hoa, nhưng mà năm tháng cụ thể, thì lại không cố định.

- Giống như chúng ta trở về viễn cổ, mà trong Yêu Tiên Tông viễn cổ này, chúng ta không còn là bản thân, mà trở thành người mình ký thân, dùng thân phận người ký thân, ở trong viễn cổ như giả như thật đó, có thể tìm được kỳ ngộ của bản thân.

Đôi mắt Phương Du lộ vẻ mong chờ.

- Cho nên, lựa chọn ký thân vô cùng quan trọng, thân phận của ký thân càng cao, cơ hội của chúng ta tất nhiên sẽ càng lớn. Nếu có thể có cơ duyên nghịch thiên, ký thân thành hạch tâm, với thân phận đó, kỳ ngộ thu được, khó mà tưởng tượng nổi!

Phương Du nói đến đây, vẻ chờ mong càng nhiều.

- Viễn cổ ảo cảnh? Nếu chỉ là ảo cảnh, dường như không giống như kỳ ngộ gì mà tỷ nói.

Mạnh Hạo nghe đến đây, đôi mắt lấp lánh.

- Ảo cảnh này, tiền nhân đã xác định, vô cùng chân thật, trong đó tất cả đều có khả năng xảy ra!

Phương Du nghiêm túc nói.

- Yêu Tiên Tông tồn tại rất lâu, khoảng cách năm tháng rất lớn, tuổi tác giữa các đệ tử cũng có chênh lệch, có lẽ đệ tử mới chỉ nhập môn không lâu, mà có đệ tử lại đã nhập môn cả vạn năm.

- Như vậy, làm sao có thể đồng thời ở cùng một thời đại?

Mạnh Hạo một lần nữa mở miệng.

-----o0o-----

Chương 865: Đặc thù của Yêu Tiên cổ tông (2)

Nghe được Mạnh Hạo hỏi, ánh mắt Phương Du có vẻ tán thưởng, Mạnh Hạo có thể nghĩ đến điều này, Phương Du rất hài lòng.

- Chuyện này phải nhìn vào vận may rồi, trong những lần nơi này mở ra trước đây, đều có người không may mắn, lựa chọn phải ký thân không thuộc về năm tháng của viễn cổ ảo cảnh kia.

- Bọn họ không thể mở ra cảnh giới thứ hai, chỉ có thể bị đào thải ra ngoài.

- Cho nên, bất kẻ là vì thu được kỳ ngộ tốt hơn, hay là vì có thể tiến vào cảnh giới thứ hai, đều cần vào lúc lựa chọn ký thân, gắng hết sức tìm được hài cốt tồn tại từ xưa.

Mạnh Hạo như có suy nghĩ.

- Như vừa mới nói, lựa chọn ký thân, vô cùng quan trọng, tông lão cũng được, chưởng giáo cũng được, cón có đệ tử bảy thân truyền kinh thiên động địa của Yêu Tiên Tông, cái này không cần suy nghĩ, vì đó là không thể nào.

- Về hạch tâm đệ tử, cũng vô cùng hiếm thấy, có thể gặp mà không thể cầu, chỉ có nội môn đệ tử, là còn có thể kiếm được.

- Bao năm nay, trên vùng đất Nam Thiên, trong mấy lần Yêu Tiên cổ tông mở ra, Quý gia chiếm ưu thế rất lớn. Bọn họ tìm được năm hài cốt đệ tử nội môn, còn tìm được một hài cốt đệ tử hạch tâm.

- Mà Phương gia chúng ta, chỉ có bốn đệ tử nội môn.

- Về phần những tông môn khác, phần lớn cũng đều chỉ tìm được hài cốt đệ tử nội môn mà thôi.

Phương Du nhìn Mạnh Hạo, bình tĩnh nói.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, giờ hắn mới hiểu được tầm quan trọng của ký thân, thân phận càng cao, trong cảnh giới thứ hai, thu hoạch sẽ càng lớn. Một số truyền thừa viễn cổ, một vài công pháp, đều cần phải có địa vị nhất định mới có thể tiếp xúc.

- Còn nữa, lúc tiến vào cảnh giới thứ hai, tất cả mọi người đều tạm thời mất đi ký ức, cho rằng bản thân là ký thân. Nhưng mà căn cứ vào tư chất mỗi người, sẽ lần lượt thức tỉnh trong vòng mấy canh giờ, đến mấy ngày.

- Nhưng thời gian này, cực kỳ nguy hiểm!

Phương Du nghiêm túc nói.

- Bởi vì đệ thức tỉnh muộn, đệ sẽ mất đi tiên cơ, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Nguy hiểm này, đến từ những người thức tỉnh trước đệ!

- Cho nên, cảnh giới thứ hai này, mới là giai đoạn nguy hiểm nhất ở Yêu Tiên cổ giới, nhưng thu hoạch ở đó, cũng rất lớn. Trong Yêu Tiên cổ tông, viễn cổ đã có lời đồn, có một nghìn đạo pháp, một nghìn bàng môn, một nghìn tả đạo, cộng thêm ba ngàn đại đạo, mỗi loại thần thông đạo pháp, đều coi như một mạch truyền thừa.

- Nhiều năm như vậy, hiện giờ truyền thừa tốt nhất thu được, là do Quý gia thông qua thân phận đệ tử hạch tâm, thu được Thông Minh, hơn nữa còn lĩnh ngộ thành công. Thần thông này phối hợp với Nhân Quả đạo của Quý gia, uy lực vô cùng!

- Mà Thông Minh này, trong Yêu Tiên Tông xếp thứ bốn trăm linh tám trong số ba ngàn đại đạo, xếp trước nó, còn hơn bốn trăm thần thông còn mạnh hơn. Đặc biệt là trước năm mươi, mỗi một loại đều là đại đạo!

- Thậm chí thần thông trước mười trong truyền thuyết, đủ để rung động đất trời!

Phương Du nói, Mạnh Hạo nghe được vẻ mặt vẫn như thường, nhưng trong lòng lại xuất hiện rung động, nhìn lại Phương Du, hỏi lại một câu.

- Nam Thiên Quý gia?

Phương Du hơi chần chừ, hơi trầm ngâm, mới từ từ mở miệng.

- Sơn hải thứ chín, Quý gia có năm mạch, Nam Thiên không phải chủ mạch, mà chỉ là một mạch nhánh mà thôi.

- Thần thông đạo pháp xếp trước mười gồm có những gì?

Mạnh Hạo nhìn ra Phương Du e ngại về vấn đề Quý gia, biết được đối phương không muốn nói nhiều, cho nên không tiếp tục hỏi thêm, mà đặt câu hỏi về một chủ đề khác.

- Ta cũng không biết, ta chỉ biết xếp vị trí thứ nhất, là... Sơn Hải Kinh! Nhưng mà cho dù có được cơ duyên nghịch thiên mà lấy được, nhưng không thể lĩnh ngộ, thì cũng không thể mang đi. Đạo pháp không lĩnh ngộ được, sẽ không thể lạc ấn, không thể ghi nhớ, vừa ra khỏi ảo cảnh, sẽ hoàn toàn quên đi.

Phương Du lắc lắc đầu, lúc nói ra ba chữ Sơn Hải Kinh, đôi mắt nàng, ẩn chứa quang mang mãnh liệt.

Nghe đến Sơn Hải Kinh, Mạnh Hạo nheo mắt lại, hắn nhớ đến chim anh vũ từng nói, lai lịch của tam đại kinh, chính là xuất xứ từ một bộ Sơn Hải Kinh.

- Tỷ vừa mới nói hai cảnh giới, lẽ nào còn có cảnh giới thứ ba?

Mạnh Hạo một lần nữa hỏi.

- Có. Căn cứ ghi chép của gia tộc, mấy lần nơi này mở ra, gần như tám thành, không đạt đến yêu cầu mở ra cảnh giới thứ ba, cho nên khi kết thúc cảnh giới thứ hai, Yêu Tiên cổ giới này liền đóng lại, mọi người đều bị truyền tống về vùng đất Nam Thiên.

- Chỉ có năm lần mở ra là đạt được yêu cầu, xuất hiện cảnh giới thứ ba!

Phương Du ngừng lại, Mạnh Hạo ngưng thần nhìn.

- Cảnh giới thứ ba, là từ viễn cổ tỉnh lại, cấm chế khắp Yêu Tiên cổ tông, sẽ không cố định mà biến mất một chút, để người khác tiến vào, thu được bảo vật mà Yêu Tiên Tông lưu lại!

- Còn có, tuy trong cảnh giới thứ ba, thân phận trước đó đều biến mất, nhưng căn cứ vào truyền thừa và công pháp học được trong cảnh giới thứ hai, có thể mở ra một số cấm chế định sẵn, như vậy, thì có thể thu được kỳ ngộ đủ để khiến bất cứ ai kinh tâm động phách.

Phương Du từ từ nói.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, dần dần hiểu rõ với Yêu Tiên cổ giới, cảnh giới đầu tiên ở nơi này, là chuẩn bị, cảnh giới thứ hai, là căn cứ vào chuẩn bị trước đó, thu hoạch được những kỳ ngộ không phải vật thực như công pháp truyền thừa.

Mà cảnh giới thứ ba, thì căn cứ vào tiên cơ và chuẩn bị của hai cảnh giới trước, để thu lấy bảo vật thực sự.

Từng vòng nối liền!

- Hiện giờ đã qua mấy canh giờ, thời gian của chúng ta không còn nhiều, ba mươi canh giờ trong cảnh giới đầu tiên này, tất cả mọi người đều dựa theo bí điển tông môn gia tộc, đi tìm kiếm hài cốt các tông các tộc phát hiện.

- Đệ đi theo ta, ta dẫn đệ đi tìm hài cốt đệ tử nội môn của Phương gia. Đệ cứ ẩn thân ở đó, đợi cảnh giới thứ hai mở ra.

Phương Du nói rồi liếc nhìn Mạnh Hạo, sau đó lắc mình rời đi.

Mạnh Hạo hơi trầm ngâm, đối với lời nói của Phương Du, sau khi phân tích, có khoảng tám phần là thật. Nhưng tính cách của hắn cẩn thận, biết được không thể dễ tin người khác, sau khi trầm tư chốc lát, hắn nhìn Phương Du, không hề từ chối.

Hai người ở dưới chân ngọn núi thứ hai, nhanh chóng đi tới.

Thời gian từ từ trôi qua, sắc trời tối dần, Mạnh Hạo luôn lưu ý xung quanh, nhưng Yêu Tiên cổ tông này quá lớn, hai người đi đường không gặp bất cứ một ai. Trong lòng Mạnh Hạo vẫn luôn suy nghĩ, lần này Yêu Tiên cổ giới mở ra, Nam Vực... sẽ có ai tới đây.

- Hứa Thanh, đại sư huynh, tên mập, Sở Ngọc Yên, còn cả đạo tử của tam đại gia tộc Nam Vực, rồi còn thiên kiêu của các tông môn khác, không biết ở nơi này, có thể gặp được ai.

Mạnh Hạo vừa suy nghĩ, vừa đi cùng Phương Du, đến sáng sớm ngày thứ hai, dần dần đi hết con đường giữa ngọn núi thứ hai và thứ ba.

Nơi đi qua, khắp nơi toàn hài cốt, còn có không ít nơi, ánh sáng cấm chế lóe lên trong màn đêm, mang theo khí tức nguy hiểm, cho dù là Phương Du, cũng phải né tránh.

-----o0o-----

Chương 866: Tiên cơ

Đang đi về phía, đột nhiên Phương Du mở miệng, nói một câu khiến Mạnh Hạo trợn tròn mắt.

- Quý Tiếu Tiếu kia từ nhỏ đã muốn ganh đua với tỷ, trước đây tỷ cố ý mở miệng với đệ trước mặt ả, là để khiến ả chú ý. Nếu lão tỷ đây không tính nhầm, Quý Tiếu Tiếu này sẽ nổi lên hứng thú và dục vọng chiếm hữu mạnh mẽ với đệ.

- Hà hà, tiểu đệ giúp ta, để ả mất cả vốn lẫn lời, đương nhiên, nếu đệ không thích, thì để mất lời là được rồi.

Mạnh Hạo cảm thấy có một luồng gió thổi tới, tiến vào trong miệng mình, suýt nữa khiến mình sặc. Hắn vội ho khan mấy tiếng, liếc nhìn Phương Du, trong lòng một lần nữa xác định, cô gái trước mặt này, sau này không thể tùy tiện chọc vào.

Tính cách bá đạo cũng được, tính tình nóng nảy cũng có thể nhịn được, nhưng... Một người có thể lặng yên hãm hại Quý Tiếu Tiếu một hố to, chỉ điểm này, đã khiến Mạnh Hạo cảm thấy lạnh cả sống lưng.

Lúc này, hắn chưa hề ý thức được, hơn trăm năm hắn tu hành, từ lúc bày quầy ở Kháo Sơn Tông cho đến bây giờ, chính là một đường lừa người mà đi. Rất nhiều người nghĩ tới hắn, đều nghiến răng nghiến lợi, thống hận chuyện năm đó.

Chuyện này không đáng sợ, đáng sợ là Mạnh Hạo không ý thức được hành vi của bản thân. Điều này nói lên, hắn không cho rằng bản thân đang hại người, loại không thừa nhận hắn đang lừa người này trở thành một thói quen, mà thói quen, đã trở thành bản năng rồi.

Khi bản năng xuất hiện, tạo thành hậu quả đáng sợ... Chính là chỉ cần gặp cơ hội, sẽ lập tức đào bẫy...

- Cái này... Tỷ tỷ, điều này không tốt lắm đâu.

Mạnh Hạo ho khan, vội vã mở miệng.

- Đệ đừng có giấu diếm, cho rằng lão tỷ không phát hiện ra, trước đây lần đầu thấy Quý Tiếu Tiếu, ánh mắt đệ đệ ngươi nhìn nơi nào sao?

Phương Du cười mà không cười, nhưng lời nói lại khiến Mạnh Hạo một lần nữa suýt sặc.

Hắn có ý giải thích, nhưng loại chuyện này thì càng tô càng đen mà thôi, chỉ có thể cười khổ.

- Đệ giúp tỷ gạt ả, đệ lại không thiệt thòi. Quý Tiếu Tiếu tuy hèn hạ vô sỉ, lòng dạ nhỏ nhen, xuất thân bất chính, bụng dạ xấu xa, tiểu nhân âm độc, nhưng... Khuôn mặt ả cũng không tệ, cũng coi như đáng yêu, để cho đệ làm tiểu thiếp. Ta cũng miễn cưỡng chấp nhận được.

Phương Du càng nói đôi mắt càng sáng, càng cảm thấy chuyện này rất được. Nhìn Mạnh Hạo đang cười khổ, lập tức trừng mắt.

- Chuyện này, cứ quyết như vậy đi!

- Đệ...

Mạnh Hạo đang muốn mở miệng, Phương Du đã lắc mình, lao thẳng tới trước. Lúc này, khóe miệng nàng nở nụ cười, đôi mắt lấp lánh, càng nghĩ càng thấy mình anh minh thần vũ. Một cái bẫy âm thầm, nhất định sẽ gạt chết Quý Tiếu Tiếu chết tiệt này...

Mạnh Hạo cười khổ, giả bộ không nghe thấy, nhanh chóng đuổi theo Phương Du, trên đường đi, ánh mắt hắn quét qua Phương Du. Trước đó hắn nhìn như tùy ý, nhưng trên thực tế trong lòng vô cùng cảnh giác, chỉ là hắn đã biết ẩn giấu từ lâu rồi. Nói cười bên ngoài, tuyệt đối không để người khác dễ dàng nhận ra mình đang nghĩ gì.

- Cô ta thực sự không có một chút đề phòng nào với ta, hay là cố ý làm như vậy.

Ánh mắt Mạnh Hạo lộ vẻ trầm tư, trong đầu hắn, không khỏi một lần nữa hiện lên hình ảnh trong Vãng Sinh Động năm đó.

Bất giác liếc nhìn mu tay phải, trong lòng Mạnh Hạo càng thêm nghi hoặc.

- Tất cả, đợi sau khi tìm được hài cốt, có lẽ có thể phát hiện được, đến lúc đó rồi hãy tính tiếp.

Đôi mắt Mạnh Hạo hơi lóe lên.

Sáng sớm, ở Yêu Tiên Cổ Giới này, bầu trời không còn đen kịt, mà từ từ xuất hiện ánh sáng, Mạnh Hạo và Phương Du, đã đến gần một phế khu nằm giữa ngọn núi thứ hai và thứ ba.

Nơi này bị tàn phá rất nghiêm trọng, hài cốt khắp nơi, cảm giác năm tháng tang thương ngập tràn, còn cả mùi vị mục nát, như lưu luyến nơi này, không muốn rời xa.

Phiến đá xanh trên mặt đất đã đầy vết nứt nẻ, bậc thềm bằng ngọc với lan can được trảm trổ tỉ mỉ ở phía xa như bị một chưởng trên trời ép xuống, hoàn toàn vỡ nát. Làn sóng tàn dư khuếch tán, khiến cho tất cả mọi thứ trong vòng mấy vạn trượng tan nát.

- Đến rồi, chính là ở nơi này. Phương gia lần này có ba người đến đây, tỷ sẽ thông báo cho hai người khác, để họ không lựa chọn chỗ này. Nơi này là hài cốt của đệ tử nội môn, thân phận cũng khá cao, tuy không phải đệ tử hạch tâm, nhưng trong đệ tử nội môn theo cách nói của các tiền bối trong gia tộc, giao tiếp rất rộng, nếu đệ có thể lợi dụng cho tốt, chưa chắc đã không có kỳ ngộ.

Phương Du nói, rồi lấy ra một cái ngọc giản, đưa cho Mạnh Hạo.

- Trong này có bảy con đường, đều là ký thân của tiền bối trong gia tộc trước đây đã đi qua, từng hành động đều được ghi lại rõ ràng. Vì thời gian không cố định, sẽ không xuất hiện ở cùng một năm tháng, nhưng cũng có thể tham khảo một chút.

Phương Du nói rồi, giảm tốc độ, cẩn thận tìm tòi xung quanh, tiếp tục đi tới trước.

- Đệ nhớ cho kỹ đường tỷ đi, nơi này có trận pháp phòng hộ, trận này người ngoài rất khó phá giải, như vậy đệ ở bên trong, có thể an toàn.

- Còn nữa, nơi này đừng chạm vào thứ gì, ở đây có ẩn giấu một cấm chế!

- Nơi này, cũng không thể chạm vào.

- Cả nơi này nữa, đệ phải đợi thời gian nửa nén hương, chú ý nhìn hình ảnh trên mặt đất.

Dọc đường, Phương Du nói rất tỉ mỉ, Mạnh Hạo đi theo phía sau, thỉnh thoảng gật đầu, nhưng nghi hoặc trong lòng cũng dần dần nhiều lên. Vì hắn có thể nhận ra, quả thật đối phương không hề có bất cứ giấu diếm gì.

Hai người qua lại ở nơi này, đi vào sâu trong phế khu, mấy canh giờ sau, khi đến tầm trưa, Mạnh Hạo đột nhiên dừng chân, nhìn về một chỗ không xa. Trong một phế khu, có một ngọc giản đang phát tán quang mang màu lam lơ lửng ở đó, xung quanh có vô số phù văn lấp lánh.

Thoạt nhìn, cực kỳ đẹp đẽ.

Xung quanh nó, trong phạm vi mấy chục trượng, có một màn ánh sáng cấm chế.

- Đừng mong nữa, nơi này gia tộc có ghi lại, từ lần đầu tiên Yêu Tiên Cổ Giới mở ra đã có, vẫn luôn không một ai có thể mở ra cấm chế này. Nhưng mà dựa theo hình dáng và cảm nhận, có thể phán đoán, đạo pháp ghi lại trong ngọc giản, nhất định là thần thông truyền thừa trong vòng một nghìn.

Phương Du quay đầu nhìn, có phần tiếc nuối.

- Đệ nhìn hài cốt xung quanh màn sáng, trong đó có không ít là người nổi lên lòng tham, muốn thử phá cấm chế qua các lần mở ra.

Lời của Phương Du vang lên, Mạnh Hạo bình tĩnh gật đầu. Trước đó hắn đã nhìn thấy những hài cốt này rồi, rõ ràng là không giống như người của Yêu Tiên Tông.

- Yêu Tiên Cổ Tông này, mở ra nhiều lần, nơi này liệu có còn người của tông môn sống sót không?

Mạnh Hạo đột nhiên hỏi.

- Không thể nào, tất cả đều chết rồi, trừ một số tách ra trước khi hạo kiếp, những người ở lại nơi này, đều chết cả. Chuyện này tuy xảy ra rất lâu rồi, nhưng đại sự như vậy ghi chép trong điển tịch của tộc, tất nhiên có chứng cứ nói rõ, Yêu Tiên Tông đã chết hết toàn bộ.

Phương Du lắc đầu.

- Như vậy một ngàn năm mở ra, liệu có kẻ đến sau, không hề rời đi mà ở lại nơi này không?

Đôi mắt Mạnh Hạo hơi sáng lên, giống như tùy ý hỏi.

-----o0o-----

Chương 867: Tiên cơ (2)

- Trừ ... chết ở nơi này, nếu không tất cả những người tới từ bên ngoài, đều bị bài xích ra sau khi nơi này đóng lại, không có may mắn. Vấn đề này năm đó tỷ cũng tò mò, người trả lời tỷ, là tộc lão duy nhất trong gia tộc ở đây.

Phương Du nhìn Mạnh Hạo một cái, cũng không cảm thấy nghi hoặc với câu hỏi của Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo không hỏi thêm nữa, lúc quay người, hai người tiếp tục đi tới, lần này chỉ đi một canh giờ Phương Du đã dẫn Mạnh Hạo đến bên một căn phòng sụp một nửa. Sau khi quan sát xung quanh, nàng lấy ra một ngọc giản, nhẹ nhàng bóp nát, căn phòng sụp này lập tức hơi mờ đi, khi tất cả rõ ràng trở lại, đã không còn căn phòng nữa, mà hiện ra trước mặt Mạnh Hạo, là một khe sâu.

Mạnh Hạo không hề bất ngờ. Suốt dọc đường này, Phương Du ít nhất lấy ra bảy tám ngọc giản, mới thuận lợi tiến tới như vậy, các loại phòng hộ, khiến cho khả năng nơi này bị người khác phát hiện là gần như không có.

Ở đáy khe, có một bộ hài cốt dựa vào tường, thịt đã rữa nát từ lâu, trở thành xác khô, đang ngẩng đầu, như trước khi chết đang nhìn bầu trời, ý niệm cô độc và tuyệt vọng cho dù thời gian trôi qua đã lâu, vẫn còn lắng đọng, khiến cho Mạnh Hạo cảm nhận rõ ràng.

- Y tên Từ Long, một đệ tử nhập môn rất sớm của Yêu Tiên Tông, từ ngoại môn tấn thăng nội môn, cho đến khi hạo kiếp, cũng chết theo Yêu Tiên Tông.

- Nếu không có trận hạo kiếp đó, y có lẽ có một cơ hội trở thành đệ tử hạch tâm.

Tay phải Phương Du đưa lên, trong lòng bàn tay nàng có bảy tám ngọc giản, đều là thứ nơi này cần có, sau khi sao chép lại tất cả, thì đưa cho Mạnh Hạo.

- Thời gian không còn nhiều, đệ ở nơi này rất an toàn, tỷ muốn tới chỗ một bộ hài cốt khác.

Phương Du nhìn kỹ Mạnh Hạo một cái, vẻ quan tâm trong mắt, không hề có chút giả dối.

Mạnh Hạo nhìn ngọc giản trong tay, nhìn Phương Du quay người, bóng lưng biến mất ở phía xa, im lặng.

Một lúc lâu sau, hắn quay người nhìn xung quanh, sau khi kiểm tra tất cả các khu vực xung quanh, Mạnh Hạo dám chắc nơi này không có nguy hiểm. Nơi này, quả thật là một chỗ ký thân hiếm thấy.

- Lẽ nào, cô ta thực sự không có chút ác ý nào?

Mạnh Hạo thì thào, lúc quay lại nhìn bộ hài cốt kia, thì trầm mặc một chút, đi về phía hài cốt, ngồi xuống quan sát cẩn thận.

Dần dần, Mạnh Hạo đổi sắc mặt. Bộ hài cốt này mạnh mẽ hơn bất cứ bộ hài cốt nào hắn thấy được trước đó rất nhiều. Thậm chí hắn mở ra đệ thất mệnh, cũng không thể bóp nứt được một vết nào trên thân xương.

Điều này, khiến Mạnh Hạo chấn động, cũng cảm nhận được trên hài cốt có một chút uy áp mờ nhạt. Uy áp này hắn chỉ hơi cảm nhận một chút, lập tức dựng tóc gáy, như rơi vào hầm băng, có loại uy áp mạnh mẽ không thể hình dung, đột nhiên giáng xuống tâm thần mình.

Rất lâu sau, Mạnh Hạo mới toát mồ hôi tỉnh lại, lui lại mấy bước, nhìn bộ hài cốt trước mặt, vẻ mặt liên tục thay đổi.

- Đệ tử nội môn của Yêu Tiên Cổ Tông này... Quả nhiên mạnh hơn những hài cốt lúc trước ta nhìn thấy rất rất nhiều. Như vậy xem ra, những hài cốt ta nhìn thấy trên đường, đều chỉ là đệ tử ngoại môn mà thôi.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, ngồi xếp bằng.

- Phương Du không hề có ác ý.

- Hiện giờ còn không đến hai mươi canh giờ, nếu chờ ở chỗ này, có khả năng rất lớn có thể thuận lợi tiến vào cảnh giới thứ hai, nhưng...

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên, ngẩng đầu nhìn về phía ngọn núi thứ tư khuất lấp sau ngọn núi thứ ba.

Hắn luôn không thể quên được, lúc nhóm người hắn vừa tiến vào nơi này, còn ở trong dải ngân hà, hắn là người tỉnh táo duy nhất, cũng là người duy nhất nhìn thấy bóng người trên ngọn núi thứ tư kia.

Mạnh Hạo không biết mấy lần mở ra trước đây, tu sĩ các đời tiến vào nơi này, liệu có ai khác duy trì tỉnh táo như mình không, nhưng hắn tin, cho dù là có, cũng nhất định vô cùng hiếm hoi. Dù sao bản thân tỉnh táo, đa phần là được Hàn Sơn trợ giúp.

Thậm chí cho dù có, vậy cũng không hẳn có thể giống như Mạnh Hạo, ngẫu nhiên nhìn thấy bóng người kia.

Hơn nữa rất có khả năng, Mạnh Hạo là người duy nhất, lúc tiến vào vẫn còn tỉnh táo, hơn nữa còn nhìn được bóng người kia.

- Đây, mới là ưu thế của ta, cũng là tiên cơ. Nếu đợi ở chỗ này, tuy rằng không có nguy hiểm, nhưng cũng ngang với việc ta vứt bỏ tiên cơ khác hẳn mọi người đó.

Trong lòng Mạnh Hạo có hơi chần chừ.

- Bóng người trên ngọn núi thứ tư sẽ là ai...

Mạnh Hạo im lặng một lát, đôi mắt chớp động, lộ vẻ quyết đoán.

Mạnh Hạo đứng dậy, quay đầu nhìn hài cốt đệ tử nội môn Từ Long bên cạnh một cái, không hề chần chừ, lắc mình một cái, dựa theo con đường tới đây, nhanh chóng đi ra.

Nếu không đi tìm kiếm bóng người kia một chút, Mạnh Hạo không cam tâm.

Nơi này cho dù nguy hiểm, nhưng hắn đã tới rồi, đã lựa chọn nguy hiểm, vậy tất phải cầu phú quý trong nguy hiểm. Ở trong cảnh giới thứ hai, có thể tiếp tục duy trì tiên cơ của bản thân, chuyển tiên cơ này thành ưu thế hay không, vậy phải nhìn vào lần lựa chọn này rồi.

Nếu vì an toàn, mà không muốn mạo hiểm, vậy việc gì phải tới nơi này, nhìn núi bảo vật mà không lấy, thì người bình thường cũng tiếc nuối than thở, chứ đừng nói là tu sĩ!

So với an toàn, Mạnh Hạo càng muốn đi liều một phen, đi kiếm một phần kỳ ngộ của chính mình!

Không ai cam lòng là người bình thường, thân phận đệ tử nội môn Từ Long, trước Mạnh Hạo, Phương gia đã có nhiều người thử qua, cũng thu được kỳ ngộ, nhưng rõ ràng đều không phải hoàn mỹ.

Về phần thời gian khác biệt, bảy con đường của ký thân mang thân phận Từ Long, Mạnh Hạo đều đã xem qua trong ngọc giản, hắn không cho rằng bản thân có thể làm tốt hơn những người kia. Cũng tức là một khi đã quyết định, lựa chọn Từ Long, vì thân phận đệ tử nội môn, thứ hắn thu được, trên thực tế cũng chỉ là đạo pháp Vĩnh Viễn của Phương gia mà thôi.

Còn những thứ khác, Mạnh Hạo rất khó có được, điểm bắt đầu, rất nhiều lúc, đã quyết định điểm kết rồi.

Với tâm trí của các đời Phương gia, gần như đã làm đến cực điểm, làm không tới, chỉ có thể trông vào cơ duyên của cá nhân. Nếu đã vậy, Mạnh Hạo thà đặt cơ duyên của bản thân vào tiên cơ thuộc về bản thân.

Cho nên, hắn quyết đoán bỏ qua con đường này, lúc này lao đi, không hề có chút do dự nào, dựa theo cách Phương Du đi tới, lần lượt mở ra, dùng hết hai canh giờ. Khi hắn đi ra khỏi khu vực có thể an toàn tiến vào cảnh giới thứ hai này, hắn không hề hối hận, cho nên hắn không cần quay đầu, mà lao thẳng về phía ngọn núi thứ tư.

- Còn mười bảy canh giờ.

Mạnh Hạo lẳng lặng nhẩm tính thời gian, thi triển tốc độ, cẩm thận đi lại giữa những phế khu, đi qua những hài cốt bên cạnh.

Thời gian trôi qua, năm canh giờ sau, hắn đến dưới ngọn núi thứ ba. Trên con đường này, hắn không nhìn thấy một ai cả, trong lòng Mạnh Hạo không hề bất ngờ, vì ba mươi sáu canh giờ, đã đi qua quá nửa, hẳn là rất nhiều người đều đã lựa chọn được ký thân rồi, lúc này đều đang chờ đợi.

-----o0o-----

Chương 868: Gặp lại cố nhân

- Còn mười hai canh giờ.

Mạnh Hạo nhìn về ngọn núi thứ tư xa xa, ánh mắt nhìn lên đỉnh núi, tiếp tục lao đi.

Lại năm canh giờ nữa, khi Mạnh Hạo đi hết một nửa khoảng cách giữa ngọn núi thứ ba và thứ tư, một tiếng nổ vang từ xa bỗng nhiên truyền tới. Vì xung quanh yên lặng, âm thanh này truyền đi xa hơn một chút, lúc đến tai Mạnh Hạo, có phần hơi nhỏ, nhưng hắn vẫn lập tức phát hiện.

Ngay khi âm thanh truyền ra, có từng đợt thần thông thuật pháp dao động, khuếch tán tới đây, cho dù rất yếu, nhưng trong đó, Mạnh Hạo lại cảm nhận được khí tức như đã từng biết.

Bước chân hắn dừng lại, cau mày, sau khi cẩn thận cảm nhận, càng cau chặt mày, vì khí tức này, hắn đã nhớ ra là ai.

- Vân Thiên đại bộ, Triệu Phương.

Mạnh Hạo nhìn về phía xa, trong mắt lộ vẻ suy tư, lúc này chỉ còn bảy canh giờ là kết thúc cảnh giới thứ nhất.

Mà từ đây đến ngọn núi thứ tư, cũng phải mất năm canh giờ nữa, thời gian còn lại để Mạnh Hạo lên núi, chỉ có hai canh giờ, rất gấp, không thể lãng phí.

Mạnh Hạo có ý muốn tiếp tục lên đường, nhưng đi được trăm trượng, hắn đột nhiên quay người, đi về phía khí tức Triệu Phương truyền lại, vẻ mặt hắn lạnh lẽo. Nếu lúc xưa hắn đã hứa với Vân Thiên Lão Tổ, đôi bên tồn tại giao dịch, hắn giữ lời hứa thế nào, thì đối phương cũng sẽ tuân thủ y như thế.

Không có ai giám sát, việc này ở trong lòng.

Mà làm người, rất nhiều lúc, chính là nói đến không thẹn với lòng.

Tốc độ Mạnh Hạo cực nhanh, chỉ cần thời gian nửa nén hương, đã nhìn thấy trong phế khu không xa, có hai tu sĩ đang chém giết.

Một người trong đó, chính là Triệu Phương. Gã rất chật vật, vẻ mặt tức giận, quần áo dính máu, vẻ mặt trắng bệch, rõ ràng là đã bị thương.

Mà người đấu pháp với gã, là một người đàn ông mặc trường bào trắng, mái tóc dài ngang vai, thân thể cao gầy, vẻ mặt tuấn tú, còn có khí chất đủ để bất cứ cô gái nào cũng phải liếc nhìn. Bên người tên kia còn có ba thanh phi toa, bay lượn như cầu vồng, có vẻ sắc bén, khiến cho người này càng có vẻ phiêu dật.

Nơi này không phải chỉ có hai người, sau lưng người đàn ông áo trắng mười mấy trượng, còn có một cô gái mặc đồ tím. Cô gái này cười thản nhiên, rất xinh đẹp, đặc biệt là vẻ khôn khéo giữa chân mày, khiến cho cô gái thoạt nhìn, như người thất khiếu linh lung, đa mưu túc trí.

Cô cười nhìn hai người đấu pháp, không hề ra tay, nhưng ánh mắt lúc liếc qua người áo trắng, có một chút thâm ý, tuyệt đối không phải ái mộ, mà có một hàm ý khác.

- Nơi này là địa điểm ký thân Vân Thiên đại bộ ta ghi lại, các ngươi cướp đoạt như vậy, ép người quá đáng!

Lại một tiếng nổ vang lên, Triệu Phương phun máu tươi, lảo đảo lui lại, nhìn chằm chằm thanh niên áo trắng trước mặt, sát cơ trong mắt mạnh mẽ. Đúng như gã nói, nơi này là Vân Thiên đại bộ gã phát hiện, nhưng đến lúc này, khi gã vừa mới tìm thấy, lại lập tức bị hai người nam nữ này ra tay đả thương.

Ý định chiếm cứ nơi này, cực kỳ rõ ràng. Nếu không phải cô gái kia ở ngoài đánh lén một phát rồi không ra tay nữa, thì bản thân lúc này sợ rằng sống chết khó nói rồi.

- Vật của Yêu Tiên Tông, không có chủ, ngươi đã nói Vương mỗ cướp đoạt, vậy thì để ta đoạt luôn đi.

Người đàn ông áo trắng dửng dưng nói, nhìn Triệu Phương một cái, trong mắt lóe lên vẻ lạnh lùng và coi thường.

- Cút ngay, nếu còn ra tay, ta sẽ giết ngươi.

Trong Vân Thiên đại bộ, tư chất Triệu Phương là tốt nhất, Yêu Tiên cổ tông, cơ duyên tuy quan trọng, nhưng tư chất cũng rất quan trọng. Tư chất càng cao, càng dễ minh ngộ công pháp truyền thừa.

Triệu Phương được kỳ vọng rất cao, vốn là Nguyên Anh trung kỳ, trước khi đến đây, được Lão Tổ trong bộ tự mình ra tay, không tiếc thuật pháp, tạm thời nâng gã lên trình độ Nguyên Anh hậu kỳ đỉnh phong, có thể duy trì trong thời gian ba tháng.

Hài cốt nơi này, cũng không phải đệ tử nội môn tầm thường, mà là thân phận hiếm thấy, đã đặt nửa chân vào hạch tâm. Vì bộ hài cốt này có trưởng bối là một đệ tử hạch tâm của Yêu Tiên Tông.

Mối quan hệ này, là lần trước khi Vân Thiên đại bộ đi vào, khó khăn lắm mới mò ra.

Đôi mắt Triệu Phương đỏ ngầu, nhưng người đàn ông trước mặt, là Nguyên Anh hậu kỳ chân chính, bản thân là được mạnh mẽ đề thăng, chỉ có thể miễn cưỡng đấu một trận. Nhưng đối phương pháp bảo rất nhiều, bản thân căn bản không phải đối thủ.

Huống hồ còn có cô gái kia ở bên cạnh, tuy chỉ là Nguyên Anh sơ kỳ, nhưng lại cho Triệu Phương cảm giác uy hiếp còn lớn hơn. Cảm giác này vô cùng kỳ lạ, khiến gã rất kinh hãi.

Ngay lúc Triệu Phương nghiến răng, chỉ có thể uất ức lựa chọn rời đi, đột nhiên, phía xa có tiếng xé rách không gian, nhanh chóng tới gần. Ngay sau đó cát bụi xung quanh bay lên, mơ hồ phát ra uy áp, trong khoảnh khắc liền khiến người đàn ông áo trắng biến sắc, ngẩng đầu, nheo đôi mắt lại.

Ngay cả cô gái áo tím, cũng kinh hãi, giơ tay lên che trán, ánh mắt không chớp nhìn qua.

Triệu Phương ngây ra, gã lập tức nhìn thấy trên không trung, có một làn khói xanh, trong đó lấp loáng một vầng trăng đen, đang tới đây với tốc độ cực nhanh.

Ngay khi nhìn rõ vầng trăng đen, Triệu Phương đột nhiên vô cùng mừng rỡ. Trước khi tới, Vân Thiên Lão Tổ từng truyền âm với gã, nói rằng ở Yêu Tiên cổ giới, thời điểm thích hợp thì Mạnh Hạo sẽ giúp đỡ.

- Kính xin Mạnh huynh trợ giúp ta!

Gần như ngay khi Triệu Phương cất lời, vầng trăng kia xuất hiện cách ba người mấy chục trượng, vầng trăng biến mất, khói xanh biến mất, chỉ còn Mạnh Hạo mặc bộ đồ xanh đứng đó, lạnh lùng nhìn ba người.

Đồng thời, cô gái áo tím sau khi nhìn rõ Mạnh Hạo, liền trợn tròn mắt, có vẻ không thể tin tưởng, càng không thể tưởng tượng nổi, thậm chí thân thể nàng xuất hiện sự rung động và hoảng hốt mạnh mẽ hiếm thấy.

- Mạnh... Mạnh Hạo?

Nàng hít sâu một hơi, thất thanh nói, trong đầu ầm vang, giống như sóng cuộn trào.

Người đàn ông áo trắng nhìn rõ Mạnh Hạo, cũng ngây ra, cảm thấy có phần quen mắt, nhưng lại không nhớ ra đã từng gặp ở đâu. Sau khi nghe lời nói của cô gái bên cạnh, y đột nhiên nghĩ ra đối phương là ai.

Trong lòng Triệu Phương căng thẳng, gã không ngờ hai bên lại biết nhau.

Vẻ mặt lạnh lẽo, ánh mắt Mạnh Hạo dừng lại trên người cô gái áo tím, hơi ngưng lại, rồi mỉm cười.

- Hàn Bối đạo hữu, đã lâu không gặp, vẫn phong độ như xưa.

Cô gái áo tím kia, chính là Hàn Bối của Thanh La Tông, cô gái tinh quái năm đó. Cô hít thở rất gấp, đến khi nghe được lời nói của Mạnh Hạo, vẫn còn không thể tin tưởng.

- Thực sự là ngươi?

Hàn Bối khó mà tin vào đôi mắt của mình, đối với Mạnh Hạo, ấn tượng của cô năm đó cực kỳ mạnh. Mạnh Hạo trong ký ức của cô, liên tiếp sáng tạo ra kỳ tích, cho dù là chuyện phương đỉnh trong phúc địa thượng cổ của Thanh La Tông, hay là sau đó Mạnh Hạo đến Thanh La Tông với tư cách Đan Đỉnh đại sư. Còn cả sau đó trong Vãng Sinh động, giết đạo tử Lý gia, giết người Quý gia, thậm chí dẫn đến biến hóa của cả Nam Vực.

Từng việc làm năm đó đều khiến Hàn Bối kinh hãi, tuy rằng đã qua nhiều năm, nhưng ấn tượng của cô vẫn cực kỳ mạnh. Về những chuyện này, cũng có liên quan rất lớn với sự nhắc nhở và phán đoán của hồn phách Lão Tổ Hàn gia năm đó.

-----o0o-----

Chương 869: Hứa Thanh ở đây

- Tu... Tu vi của ngươi!

Hàn Bối kinh hãi, sau khi phát hiện được tu vi của Mạnh Hạo, thì chấn động trong lòng nàng càng vượt xa trước kia. Mạnh Hạo trước mắt mình, lại là Nguyên Anh đại viên mãn.

Nàng biết rõ ràng, cho dù là đạo tử của tông môn, gia tộc ở Nam Vực, hiện giờ mấy người có tu vi cao nhất, cũng chỉ đến Nguyên Anh sơ kỳ, trung kỳ mà thôi. Chỉ có đạo tử của Vương gia Vương Lệ Hải, ẩn giấu quá sâu, đến nơi này mới bộc lộ, là một Nguyên Anh hậu kỳ duy nhất.

Cái này cũng đã định, một khi ra ngoài, một khi truyền khắp Nam Vực, Vương Lệ Hải cũng sẽ thành đệ nhất nhân trong thế hệ đồng lứa, chấn động cả Nam Vực.

Nhưng hiện giờ, sau khi nhìn thấy Mạnh Hạo, chấn động của Hàn Bối đã không thể hình dung.

Ánh mắt Mạnh Hạo dừng lại trên người đàn ông áo trắng đang có vẻ kinh hãi, thậm chí có phần phức tạp. Nhìn vẻ mặt gần như giống hệt Vương Đằng Phi, Mạnh Hạo liền biết được thân phận của người này.

Ca ca của Vương Đằng Phi, đạo tử Vương gia, năm đó trong truyền thừa Huyết Tiên, đã giả chết!

Vương Lệ Hải!

Mạnh Hạo lúc này, đã không còn là kẻ mới bước vào Tu Chân giới như năm đó, đối với những đạo tử thiên kiêu của các tông môn gia tộc, hắn càng hiểu rõ hơn một chút. Tuy không thể hoàn toàn chính xác, vụn vặt không biết, nhưng đại khái, cũng hiểu được thế nào là đạo tử, thế nào là thiên kiêu.

Đạo tử và thiên kiêu, chỉ là một cách gọi, là một loại nhận biết thân phận, nhận biết này trong tông môn có thể là chứng minh thực lực, cũng là thể hiện cho bên ngoài biết về tương lai của tông môn.

Một tông môn có nhiều thiên kiêu, không thể nghi ngờ là sự phát triển trong tương lai có thể ước đoán được.

Còn về đạo tử, mà cách gọi vinh quang nhất trong một tông môn với mỗi một cảnh giới. Có thể nói đó là một tiêu chí ở bên ngoài với cả tông môn gia tộc khi tông môn gia tộc đối ngoại.

Đạo tử Nguyên Anh, đạo tử Kết Đan, đạo tử Trúc Cơ, mỗi một tông môn gia tộc, chỉ có ba đạo tử.

Đạo tử trong mỗi cảnh giới, chỉ có một người, đồng thời do thân phận đặc thù, dù là tông môn hay gia tộc, cũng đều phái ra cường giả trở thành người hộ đạo.

Với ngoại giới, đó là vinh quang vô hạn, thanh danh hiển hách, đủ để đại đa số tu sĩ hâm mộ không thôi.

Nhưng giữa các đạo tử, một khi trong một cảnh giới xuất hiện đến hai đạo tử, vậy thì cạnh tranh vô cùng tàn khốc. Bình thường, sau khi tấn thăng đạo tử, trừ khi người trước rút lui, nếu không rất khó tiếp tục giữ được thân phận. Cho nên, bên ngoài bọn họ quang vinh ngạo nghễ, nhưng bên trong, lại như nơm nớp lo sợ.

Muốn luôn giữ được thân phận đạo tử, muốn luôn có được tài nguyên tu hành vượt xa những người khác, thậm chí muốn trong tông môn hoặc gia tộc thu được quyền lực lớn hơn nữa, tất phải khiến bản thân đề cao nhanh hơn nữa, mạnh mẽ nhanh hơn nữa. Hơn nữa còn phải luôn duy trì thế mạnh so với cùng thế hệ, thậm chí là vượt qua cả tiền nhân.

Còn thiên kiêu, thì cạnh tranh càng tàn khốc hơn, bọn họ ở bên ngoài hưởng thụ vinh quang chỉ thấp hơn thân phận đạo tử, tài nguyên thu được từ gia tộc tông môn cũng chỉ thấp hơn một chút. Mà đồng dạng, để không bị đào thải, vì đào thải trong một thời gian nhất định không thể tấn thăng, vì sau khi tấn thăng phải tranh đoạt tài nguyên với cường giả cùng cảnh giới.

Tất cả mọi thứ, khiến cho thiên kiêu của các tông môn gia tộc, lúc ở trong tông môn gia tộc, cũng nơm nớp lo sợ, không thể không khiến bản thân mạnh lên.

Đương nhiên, quy củ của mỗi tông môn gia tộc không giống nhau, nhưng trên tổng thể, nhất định có cạnh tranh, nhưng chém giết lẫn nhau, lại tuyệt đối cấm.

Vương Lệ Hải, chính là đạo tử của Vương gia trong tam đại gia tộc Nam Vực. Gã tính cách ẩn nhẫn, trên đường tu hành thường không lộ tài năng, thậm chí mấy lần truyền ra bên ngoài chuyện chết giả. Trong Vương gia, gã chỉ là đạo tử Trúc Cơ, đến khi Kết Đan, liền mất đi thân phận đạo tử, nhưng sau nhiều năm nhẫn nhịn, gã một lần nữa xuất hiện, một lần đánh bại đạo tử Nguyên Anh của Vương gia, lập tức thế chỗ, chấn động cả Nam Vực.

Trong tay Mạnh Hạo cầm một ngọc giản, từ khi hắn quyết định đến nơi này, đã lấy ra ngọc giản, ghi lại cả quá trình, lúc này ánh mắt quét qua Vương Lệ Hải. Năm đó ngoài miệng giếng thượng cổ, hắn từng khiêu chiến đạo tử Vương gia trước mắt này, lúc này gặp lại, đối phương nhìn như bình thường, nhưng cảm giác năm tháng, đã mơ hồ xuất hiện trên người.

Bị Mạnh Hạo nhìn như vậy, tâm thần Vương Lệ Hải chấn động, thậm chí có phần run sợ, nếu không phải tính cách gã cứng cỏi, sợ rằng lúc này đã thất lễ rồi.

Gã nheo mắt lại, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, trong lòng không hề bình tĩnh. Gã nhận ra Mạnh Hạo, cũng nhớ tới trận chiến giữa hai người năm đó, trận chiến đó, gã thất bại.

Cả cuộc đời gã, chỉ có ba lần thất bại, cũng chính là thất bại đó, khiến gã càng thêm kiên định trong tu hành bao năm nay. Vốn dĩ cho rằng bản thân đã mạnh đến mức có thể quét ngang tất cả đồng bối, vốn cho rằng bản thân đã làm được, vượt trên tất cả đạo tử Nam Vực, trở thành đệ nhất nhân trong số đồng bối.

Nhưng hiện giờ, ngay khi nhìn thấy Mạnh Hạo, cảm nhận được tu vi của Mạnh Hạo, Vương Lệ Hải đã chấn động.

Niềm kiêu ngạo của gã như bị bóp vỡ, sự tự tin của gã, như bị nghiền ép, lúc này gã hít sâu một hơi, chắp tay vái Mạnh Hạo một cái.

- Nhiều năm không gặp, Mạnh huynh vẫn phong độ như xưa.

Hàn Bối ở bên cạnh, hít thở gấp gáp, lúc này mới hơi bình tĩnh lại. Nhưng trong đầu nàng, từng hình ảnh năm đó tiếp xúc với Mạnh Hạo, bất giác lại hiện lên, lần gặp đầu tiên, còn có trong Tống gia hai người gần như dán mặt vào nhau, rồi còn đủ sự việc khác, khiến cho Hàn Bối lúc này, hoàn toàn không thể bình tĩnh.

Mạnh Hạo đứng ở đó, trường bào màu xanh, vẻ mặt lạnh lẽo, nhìn Vương Lệ Hải hơi gật đầu.

- Đã là cố nhân, các ngươi đi đi.

Mạnh Hạo bình tĩnh nói.

Hàn Bối hít sâu một hơi, chắp tay vái chào, nhìn kỹ Mạnh Hạo một cái, đột nhiên nở nụ cười, đôi mắt có vẻ dụ dỗ.

- Mạnh huynh vừa gặp mặt, đã bảo chúng ta rời đi, lẽ nào không muốn ôn lại chuyện cũ với tiểu muội sao. Cũng được, nếu Mạnh huynh yêu cầu, tiểu muội rời đi là được rồi.

Nàng nói rồi, che miệng cười, không hề nhìn Triệu Phương và Vương Lệ Hải, lắc mình một cái, giống như một con én rực rỡ lập tức rời đi.

- Mạnh huynh, chuyện vị Triệu đạo hữu của bộ lạc này thu được một bộ hài cốt đã lộ ra rồi, cho dù chúng ta có nhường nơi này, nhưng những người khác, khó mà nói được.

Giọng Hàn Bối vang lên, rất dịu dàng, như đã khôi phục khỏi sự kinh hãi lúc trước.

- Ngoài ra, Mạnh huynh, tiểu muội cũng có thể tặng huynh một tin, người Nam Vực đến nơi này có những ai, tiểu muội không rõ lắm. Nhưng tiểu muội biết có một người đi cùng tiểu muội tới đây.

- Cô ấy tên Hứa Thanh.

Giọng Hàn Bối, có một lực lượng kỳ dị, khi truyền thẳng vào trong đầu Mạnh Hạo, thì nàng đã mang theo tiếng cười rộ lên rời đi.

Đôi mắt Mạnh Hạo nheo lại, không hề nói gì, mà nhìn về phía Vương Lệ Hải.

Vương Lệ Hải nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, ánh mắt hai người va chạm giữa không trung, trong đôi mắt Vương Lệ Hải đột nhiên bộc lộ chiến ý nồng đậm.

-----o0o-----

Chương 870: Kha Cửu Tư

Gã bước tới một bước, khí thế đột nhiên tăng vọt, nhìn về phía Mạnh Hạo, Vương Lệ Hải hít sâu một hơi, một lần nữa chắp tay vái.

- Mạnh huynh đã mở lời, nơi này Vương mỗ tất nhiên sẽ không tranh nữa. Nhưng Mạnh huynh năm đó từ biệt, đã qua mấy giáp, hôm nay gặp lại, tại hạ muốn xin Mạnh Hạo chỉ giáo một chút!

Gã vừa dứt lời, khí thế càng thêm mạnh mẽ.

Mạnh Hạo cau mày, thời gian hắn rất gấp rút, không có dư hơi ở đây quá lâu. Gần như ngay khi Vương Lệ Hải cất lời, Mạnh Hạo liền phất tay áo, bước tới nửa bước, uy áp của Nguyên Anh đại viên mãn, lập tức ép về phía Vương Lệ Hải.

Ầm!

Thân thể Vương Lệ Hải chấn động, vẻ mặt trắng bệch, lui lại bảy tám bước, nhìn kỹ Mạnh Hạo một cái, rồi quay mình rời đi.

Mạnh Hạo lúc này mới ngẩng đầu, nhìn bóng lưng Vương Lệ Hải. Ấn tượng của đạo tử này của Vương gia để lại cho Mạnh Hạo càng sâu hơn một chút.

- Bản thân gã là Nguyên Anh hậu kỳ, đối mặt với đệ nhất mệnh của ta, về cảnh giới vốn đã chênh lệch một tầng, lại chỉ tái mặt đi, không hề đổ máu. Sức chiến đấu thực sự của Vương Lệ Hải, sợ là đã có thể sánh với Nguyên Anh đại viên mãn bình thường rồi.

Mạnh Hạo hơi suy tư, quay đầu nhìn Triệu Phương một cái.

Triệu Phương lập tức căng thẳng, gã biến rõ sự đáng sợ của Mạnh Hạo trước mắt. Hắn có thể chiến đấu với Hô Diên Lão Tổ, là nhân vật cấp bậc Lão Tổ đó, lúc này trong lòng gã lo lắng sau khi dùng hổ đuổi sói, lại bị hổ ăn thịt.

- Đa tạ Mạnh tiền bối cứu giúp, chuyện này vãn bối nhất định bẩm báo Lão Tổ như thực tế, với ân huệ của tiền bối, nhất định sẽ có hậu tạ.

Triệu Phương lui lại mấy bước, cẩn thận cất lời, không dám gọi Mạnh Hạo là huynh, mà cực kỳ cung kính.

- Ta đã hứa với Vân Thiên Lão Tổ, ở nơi này để ý đến ngươi một chút, đã tận nghĩa vụ, nơi này không phải đất lành, ngươi nếu đã lựa chọn, vậy phải chuẩn bị tốt sinh tử.

Tâm tư của Triệu Phương, Mạnh Hạo hiểu được, nhưng ngay cả thân phận đệ tử nội môn mà Phương Du cho hắn, hắn cũng bỏ qua, tất cũng sẽ không lựa chọn ký thân nơi này. Tuy rằng thân phận có cao hơn một chút.

- Đa tạ ý tốt của tiền bối, chuyện này vãn bối tự có chừng mực, gia tổ cũng đã giúp vãn bối chuẩn bị một chút thủ đoạn...

Triệu Phương hơi chần chừ, vẫn cứng đầu nói.

Mạnh Hạo nhìn Triệu Phương một cái, cái nhìn này, khiến Triệu Phương lập tức càng thêm khẩn trương.

- Ta không thể ở chỗ này lâu, ngươi nếu đã lựa chọn, vậy tự thu xếp.

Mạnh Hạo gật đầu, thu lại ngọc giản trong tay, trong này có tất cả hành động, lời nói cũng như quá trình, cũng coi như là cho Vân Thiên Lão Tổ một chứng cứ xác đáng.

Mạnh Hạo không nhìn Triệu Phương nữa, lắc mình một cái, lập tức rời xa.

Cho đến khi thấy Mạnh Hạo hoàn toàn biến mất, Triệu Phương mới thở phào một hơi, cẩn thận nhìn xung quanh, có hơi chần chừ, sau một lát thì nghiến chặt răng, cũng không rời đi, mà dựa theo phương pháp mở ra, tiến vào nơi giấu hài cốt, thấp thỏm ở trong đó, chờ đợi thời gian trôi đi.

Mạnh Hạo cũng không còn dừng lại chút nào, lao thẳng về phía ngọn núi thứ tư, trên đường đi trong đầu hắn lại hiện lên lời nói của Hàn Bối lúc rời đi, trong mắt từ từ có chút dịu dàng.

- Hứa Thanh cũng ở nơi này sao...

Mạnh Hạo nhìn Yêu Tiên Tông xung quanh, im lặng, tốc độ càng nhanh hơn.

Mấy canh giờ sau, khi ngày thứ ba đã sắp kết thúc, chỉ còn lại hai canh giờ trước khi kết thúc cảnh giới đầu tiên, Mạnh Hạo đã xuất hiện dưới chân ngọn núi thứ tư.

Hắn ngẩng đầu nhìn ngọn núi nguy nga trước mắt. Ngọn núi quá lớn, nhìn không thấy cuối, nếu so sánh, Mạnh Hạo chỉ như con sâu cái kiến, không hề bắt mắt. Nhưng trong đôi mắt hắn, lại lóe lên tinh quang, hít sâu một hơi, không hề chần chừ, lựa chọn lên núi.

Cũng may khi cảnh giới đầu tiên của Yêu Tiên Tông mở ra, đại đa số khu vực đều bị cấm chế bao bọc, chỉ cần không tiếp xúc, sẽ không xảy ra nguy hiểm gì. Trong quá trình lên núi, Mạnh Hạo nhìn thấy vô số khu vực cấm chế, hắn quanh quẩn qua lại, cố gắng né tránh, sau khi hết hơn một canh giờ, cuối cùng cũng đã nhìn thấy đỉnh núi.

- Còn lại nửa canh giờ...

Mạnh Hạo đứng trên một khối đá lớn nhô ra trên ngọn núi thứ tư, nhìn về đỉnh núi, hắn đột nhiên có hơi chần chừ. Lúc này đã sắp hết thời gian, hắn không biết lựa chọn của mình, liệu có chính xác hay không.

Nếu không chính xác, tất cả đều tan thành bọt nước. Lúc Mạnh Hạo tới đây, cũng từng nghĩ có nên mang theo hài cốt Từ Long không, nhưng khi hắn muốn hành động, mới phát hiện, bộ hài cốt như sinh trưởng ở nơi đó, hắn không thể lay động chút nào.

- Là của ta, cuối cùng cũng sẽ thuộc về ta, nếu không phải của ta, thì là ta cưỡng cầu, cho dù có không được, ít nhất, ta cũng không hối hận.

Mạnh Hạo đột nhiên cười thoải mái, không còn lo được lo mất, mà trong nửa canh giờ cuối cùng, giảm chậm tốc độ, đi trên đường núi, nhìn phế khu xung quanh, cảm nhận nơi từng là Yêu Tiên Tông mênh mông, từ từ đi tới.

Hắn đã nhìn ra được mất, cũng không còn căng thẳng vì thời gian, trong thong dong, khi thời gian chỉ còn lại một trăm lần hô hấp, hắn đã lên đến đỉnh ngọn núi thứ tư.

Khoảnh khắc bước lên bậc thang cuối cùng, Mạnh Hạo đứng trên đỉnh ngọn núi thứ tư. Từ xa nhìn lại nơi này, ngọn núi rất nhọn, nhưng khi thực sự đứng ở nơi này, thì lại thấy nó bằng phẳng.

Giống như một quảng trường, xung quanh có đặt chín đại đỉnh đầy những vết nứt, ở chính giữa, có đặt một cái quan tài bằng gỗ. Quan tài này không có nắp, trạm trổ trên đó cũng không phải phù văn, mà là những bức tranh đầy cảm giác tháng năm, trong đó có những đám mây, con thú mang điềm lành, lại có sông núi đất đai, có bầu trời đầy sao.

Vừa liếc qua thì thấy phức tạp, nhưng khi nhìn lại, lại thấy trong cái phức tạp này, như ẩn chứa sự đơn giản.

Cảm giác này khó mà nói được, mâu thuẫn, nhưng lại hài hòa.

Mạnh Hạo bước đi, khi hắn đến bên cạnh cỗ quan tài, nhìn vào bên trong, hoàn toàn trống rỗng, không có thi thể, không có hài cốt, không có gì cả.

Nơi này, không có ký thân.

Lúc này, còn cách lúc cảnh giới thứ hai mở ra không đến tám mươi hơi thở. Mạnh Hạo đứng bên cạnh quan tài, nhìn vào khoảng không bên trong, hắn im lặng, trong lòng thở dài.

Nói không thất vọng, là chuyện không thể, bỏ qua ký thân đệ tử nội môn mà Phương Du tặng cho, kiên trì thực hiện suy nghĩ của mình. Nhưng hiện thực tàn khốc khiến Mạnh Hạo lúc này, âm thầm thở dài, lại có phần phức tạp.

Trong im lặng, Mạnh Hạo ngẩng đầu, nhìn xuống dưới núi. Hiện giờ chỉ còn bảy mấy hơi thở, hắn đã không còn có thể tìm được bất cứ cỗ thi thể nào. Hơn nữa suốt dọc đường đi, hắn đã phát hiện, từ giữa sườn núi, đã không có bóng dáng một bộ hài cốt nào.

Hắn nhìn xuống dưới núi, ở vị trí này có thể nhìn hết cả ngọn núi thứ tư. Ngọn núi thứ tư trong mắt hắn ngập tràn cấm chế, những cấm chế này dày đặc gần như che phủ cả đỉnh núi, thậm chí trong cảm nhận của Mạnh Hạo, dường như ở ngoài ngọn núi này cũng có một tầng cấm chế ngăn cản tất cả mọi người tiến vào.

-----o0o-----

Chương 871: Kha Cửu Tư (2)

Thậm chí những cấm chế dày đặc mà hắn đang nhìn thấy lúc này, bất cứ một cái nào, chỉ cần Mạnh Hạo chạm phải, đều sẽ hình thần câu diệt. Mạnh Hạo đột nhiên thấy hoảng hốt.

- Ta làm sao đi lên được?

Mạnh Hạo đột nhiên nghĩ đến vấn đề này, lúc ở trong núi hắn không hề chú ý chút nào, dường như rất đơn giản, chỉ dùng hai canh giờ, đã đi từ chân núi lên đến đây.

Nhưng đứng ở nơi này nhìn xuống, ngọn núi thứ tư này, rõ ràng là một cấm khu!

Hắn không biết cần phải có may mắn lớn đến thế nào, mới có thể thuận lợi như vậy, không hề tiếp xúc bất cứ cấm chế nào, cứ như vậy đi qua.

- Trừ phi, có người muốn ta đến nơi này...

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe lên, lúc này, chỉ còn lại ba mươi hơi thở. Hắn quay đầu, không còn nhìn xuống ngọn núi thứ tư nữa, mà nhìn về sơn môn ở đỉnh núi thứ nhất phía xa xa.

Dựa theo ký ức trong lúc tỉnh táo khi trước, đứng ở vị trí của bóng dáng mà hắn nhìn thấy lúc trước. Lúc này Mạnh Hạo cũng đứng tại nơi đó, trong khi nhìn ra xa, mái tóc hắn bị gió thổi tung, y phục cũng theo gió tung bay.

Khi chỉ còn lại mười nhịp thở, đôi mắt Mạnh Hạo lộ vẻ quyết đoán.

- Đã để ta nhìn thấy ngươi, mà ngươi... lại để ta thuận lợi đi tới nơi này, vậy ngươi là ai, có lẽ không còn quan trọng.

Mạnh Hạo quay người, khi chỉ còn lại năm nhịp thở, cất bước đi vào trong quan tài, hít sâu một hơi, bình tĩnh nằm xuống nhắm mắt lại.

Ba nhịp, hai nhịp, một nhịp...

Ầm!

Bầu trời Yêu Tiên cổ tông đột nhiên có một tiếng nổ vang trời. Tiếng nổ này còn hơn cả sấm sét, vang vọng cả thế giới, có một làn sóng, đột nhiên lan tràn khắp bầu trời, trong khoảnh khắc đã bao phủ cả Yêu Tiên cổ tông.

Trong làn sóng, Yêu Tiên cổ tông, trừ ... Mạnh Hạo ra, tất cả tu sĩ đã tìm được ký thân, ở bên cạnh ký thân mình lựa chọn, lập tức phát ra ánh sáng. Giống như bản thân và hài cốt, dần dần chồng lên nhau từ từ bị ánh sáng bao bọc, dung hợp một chỗ.

Mà Mạnh Hạo nhắm mắt, khi bầu trời xuất hiện tiếng nổ, hắn liền mất đi ý thức. Khi ánh sáng này tràn ngập khắp Yêu Tiên cổ giới, lúc đi qua thân thể Mạnh Hạo, lại không hề xuất hiện sự dung hợp giống như những người khác.

Nhưng ở chỗ này, đột nhiên trên đỉnh ngọn núi thứ tư, ở nơi Mạnh Hạo đứng nhìn về đỉnh núi thứ nhất lúc trước, cũng chính là vị trí mà khi bước vào Yêu Tiên cổ giới Mạnh Hạo nhìn thấy một người.

Lúc này đã xuất hiện một bóng người mặc trường bào trắng, mái tóc tung bay không biết đứng đó từ bao giờ.

Người này mái tóc tán loạn, trên trường bào màu trắng lấm tấm vết máu, khuôn mặt bị mái tóc che lấp, không nhìn rõ bộ dạng, nhưng từ hình dạng có thể nhận thấy đây là một người đàn ông.

Có gió thổi tới, thổi lên một vài sợi tóc của y, để lộ ra đôi mắt, trong đó có vẻ tang thương, lại có mê man cũng ẩn chứa tiếc nuối.

Khí tức mục ruỗng, trên người y, giống như dung hợp với cả Yêu Tiên cổ giới, không hề khác biệt.

- Dạ, để hắn đi vào đi.

Người đàn ông nhìn về đỉnh núi thứ năm ở phía xa, trong mắt có chút hồi ức, nhẹ nhàng mở miệng.

Khoảnh khắc giọng nói này vang lên, cả Yêu Tiên cổ tông đột nhiên rung động một chút.

- Điều này không đúng quy tắc.

Một giọng nói khàn khàn, dường như không quá tỉnh táo, có chút thì thầm, như đang nói mơ, vang lên trong đất trời.

- Hắn là người duy nhất trong bao năm nay nhìn thấy ta, có lẽ, đây là một nhân quả đã định sẵn. Vậy thì để hắn... Thay ta trở về quá khứ, thay ta nói với người một câu... Năm đó ta không hiểu biết nên nói ra.

Người đàn ông áo trắng giọng khàn khàn, đôi mắt hiền hòa, nhưng trong đó lại có sự tiếc nuối sâu sắc và nhớ nhung không thể xóa nhòa chìm đắm trong năm tháng.

- Câu nói này, ở trong lòng ta đến nay đã chín vạn năm rồi.

Bạch y nam tử nhẹ nhàng nói.

Thế giới dường như dừng lại, rất rất lâu sau, giọng nói ong ong kia, như mang theo chút dao động, từ từ truyền ra.

- Hắn không có thân phận.

- Cho hắn thân phận của ta.

Người đàn ông áo trắng nhẹ nhàng nói.

Thế giới, một lần nữa im lặng.

- Để thời gian, vĩnh hằng ở năm đó...

Người đàn ông áo trắng nhắm mắt, che đi nỗi đau trong lòng, nhưng lại không che được đau thương và nhớ nhung trong lòng y.

Ầm

Ánh sáng tràn ngập thế giới, giờ phút này đột nhiên từ bốn phương tám hướng ngưng tụ lại, trong khoảnh khắc hoàn toàn rơi lên người Mạnh Hạo. Thân thể hắn dần trong suốt, tất cả từ từ biến mất, một lát sau, lại có một tiếng nổ vượt xa sấm sét vang lên, thân thể Mạnh Hạo, hoàn toàn biến mất!

Đồng thời, một tia sáng dịu dàng lập tức bao phủ toàn bộ Yêu Tiên cổ tông, dường như trong đó một lần nữa xuất hiện một thế giới, thế giới này là viễn cổ trong ký ức!

Mà chỗ Mạnh Hạo, hắn biến mất hoàn toàn khác với những người của vùng đất Nam Thiên đến đây khác. Người khác chỉ là dung hợp với ký thân, còn Mạnh Hạo... Là dùng chân thân bước vào!

Người khác, là mượn thân phận của người khác, còn Mạnh Hạo... Hắn không phải mượn, mà là lấy được thân phận.

Mượn và lấy được hoàn toàn khác nhau.

Lúc cả Yêu Tiên cổ tông bị ánh sáng bao bọc, người đàn ông áo trắng vẫn đứng đó, lưng đưa về phía đỉnh núi thứ nhất, dần dần trong mắt y giống như nhìn thấy một bóng người già nua, nở nụ cười hiền hòa, đang nhìn về phía mình.

Ánh mắt đó, như bao dung tất cả của bản thân, bao dung cả con đường mình đã đi sai, dường như vĩnh viễn luôn nhìn mình, tất cả lỗi lầm của bản thân, người đó đều lặng lẽ sửa chữa.

Ngày hôm đó, y lại làm sai một chuyện, nhưng khi bị người đó trách mắng một câu, y liền trở mặt.

Ngày hôm đó, y vẫn chơi bời ngang ngược, ức hiếp mọi người, mà không hề nhìn thấy ánh mắt thất vọng và nếp nhăn nơi khóe mắt người ấy.

Ngày hôm đó, y vì một người con gái không tiếc chí bảo tông môn, mà không hề phát hiện sống lưng người đó vẫn luôn đứng thẳng, giờ đã cong về phía tông môn.

Ngày hôm đó, y mài kiếm, tự huyễn thân phận bản thân, không hề chú ý đến người đó chỉ trong một đêm bạc hết cả đầu.

Cho đến ngày hôm đó, y nhìn thấy thân thể người đó tọa hóa thành tro bụi, y khóc, trái tim y tan nát, thế giới không còn, trời đất không còn, phụ thân y... đi rồi.

Nhìn khuôn mặt già cả hiền lành của người đó, ánh mắt cưng chiều của người đó với y, bao năm nay, cho dù y làm sai chuyện gì, người đó đều bao dung, đứng sau y. Đến lúc đó... y mới phát hiện, thì ra... y vẫn luôn nợ người đó một lời hứa, y vẫn luôn nợ người đó... một câu nói.

Câu nói này, y đã chờ đợi chín vạn năm rồi.

Bầu trời viễn cổ xanh biếc.

Mạnh Hạo mở mắt, nhìn lên bầu trời trong xanh, trên bầu trời, từng con tiên hạc lượn bay, những con thú tốt lành lởn vởn, tiếng nước trong những chiếc đỉnh sôi sùng sục, không ngừng quanh quẩn xung quanh hắn.

Nhìn thấy vô số cột sáng khổng lồ xông thẳng lên trời, nhìn cả thế giới rực rỡ sắc màu.

Từng đạo cầu vồng bay trên trời, từng bóng người vạch nên những dấu vết trên bầu trời.

Ngọn núi xa xa, một màu xanh biếc, tràn đầy sức sống, Mạnh Hạo nghe được một âm thanh tang thương, vang vọng khắp cả thế giới.

-----o0o-----

Chương 872: Nghĩ kỹ rồi làm

- Lão phu một vạn năm giảng đạo một lần, lần này, lão phu kể cho các ngươi một truyền thuyết trong truyền thuyết. Có một loại chân linh, tên là Dạ, khi nó nhắm mắt, thế giới chính là giấc mộng của nó, khi nó mở mắt, thế giới sẽ được đánh thức trời đất mênh mông...

Giọng nói tang thương từ từ yếu đi, như đang lẩm nhẩm bên tai hắn, lại như vang lên trong khắp thế giới.

- Năm tháng như mộng, không phân rõ thực hư, như trong giấc mộng của ngươi có người khác, mà trong thế giới của người khác, có lẽ cũng có ngươi.

- Hoặc là, sinh mệnh của chúng ta, cuộc đời của chúng ta, là một bong bóng không nhìn thấy, không biết lúc nào tan vỡ, không biết lúc nào tỉnh táo. Trong giấc mộng của ai có ngươi, trong giấc mộng của ngươi có ai... Đây là một câu hỏi khó trả lời..."

- Đại sư huynh?

Một cô gái cất lời bên cạnh Mạnh Hạo.

- Đại sư huynh!

Giọng nói có vẻ kỳ lạ, càng thêm dồn dập.

Mạnh Hạo run lên, dường như trở về từ thế giới bên ngoài, khoảnh khắc dung nhập vào cơ thể, trong đầu giống như bị từng cơn đau đầu xé rách, thậm chí thế giới trước mắt xuất hiện những bóng hình.

Hắn hít thở dồn dập, cảm giác này chỉ kéo dài mấy nhịp thở đã lập tức biến mất, bầu trời vẫn màu xanh, thế giới... Xuất hiện trước mắt Mạnh Hạo.

- Đại sư huynh, rốt cục huynh đang làm gì vậy?

Phía trước Mạnh Hạo có một cô gái mặc váy hồng, mở to mắt nghi hoặc, khó hiểu như tức giận nhìn về phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo cúi đầu nhìn bản thân, quần áo màu trắng, mái tóc dài, ngồi trên một đỉnh núi giống như một tế đàn, xung quanh có chín cái đỉnh, đang tỏa khói xanh, từ từ bay lên.

Đây là đỉnh ngọn núi thứ tư!

Mạnh Hạo chấn động tâm thần, tuy đầu đau như muốn nứt ra, nhưng đôi mắt hắn vẫn trong sáng, hắn biết, bản thân đã tiến vào cảnh giới thứ hai, khiến Mạnh Hạo chấn động hơn là, hắn phát hiện bản thân lại... không mất đi ý thức như lời Phương Du.

Ngay vào lúc này, trong đầu hắn nổ vang, thân phận của hắn, lập tức hiện lên rõ ràng trong đầu hắn.

- Một trong bảy đại đệ tử thân truyền của Yêu Tiên Tông... thuộc ngọn núi thứ tư... Kha Cửu Tư!

Mạnh Hạo mặc một bộ trường bào màu trắng, ngồi trên đỉnh ngọn núi thứ tư, hắn day day trán. Trong đầu hắn, hiện giờ có thêm một chút ký ức, những ký ức này không thuộc về hắn, hơn nữa còn có chút mơ hồ, cũng vì những ký ức này xuất hiện, khiến đầu Mạnh Hạo rất đau, cảm giác mơ hồ rất mãnh liệt.

Lúc này có làn gió nhẹ nhàng thổi tới, mái tóc hắn nhẹ bay, tà áo cũng bay lên nhưng lại không thể thổi đi chấn động mạnh đến cực điểm trong lòng hắn, còn có cả thất thần vì thân phận của bản thân lúc này.

Thất đại đệ tử thân truyền!

Trong những gì Phương Du nói, đó căn bản là thân phận không thể thu được. Thân phận này, trong Yêu Tiên Tông, có thể hô mưa gọi gió, đứng trên tất cả các đệ tử, thậm chí có được đại quyền sinh sát!

Từ khi Yêu Tiên cổ tông mở ra đến nay, chưa từng có ai thu được thân phận hiển hách này, cho dù là ai, đều chưa từng có được. Cao nhất, cũng chỉ là một đệ tử hạch tâm mà thôi.

Nhưng trước mặt thân phận của Mạnh Hạo, đệ tử hạch tâm... Giống như sâu kiến!

Thân phận này, căn bản chỉ có trong truyền thuyết, mà trong thực tế không thể tồn tại! Yêu Tiên Tông không có đệ tử thân truyền, hay là nói, bảy đệ tử thân truyền này, chính là bảy đệ tử truyền thừa.

Đây là địa vị cao quý vượt xa trưởng lão, chỉ xếp sau đại trưởng lão và trưởng giáo các phong!

Tâm thần Mạnh Hạo vô cùng chấn động. Trước đó hắn cũng không ngờ được, bản thân lại có được kỳ ngộ như vậy, thu được một thân phận có thể gọi là đáng sợ, trước chưa có ai, sau này cũng nhất định không còn ai khác, độc nhất vô nhị!

Đệ tử thân truyền ở ngọn núi thứ tư - Kha Cửu Tư!

- Như vậy xem ra, bóng dáng lúc trước ta nhìn thấy chính là Kha Cửu Tư rồi!

- Yêu Tiên Tông bị diệt, y lại không chết! Là y cho ta thân phận này, vậy mục đích của y là gì...

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên, hít thở gấp hơn.

- Đại... Sư... Huynh!

Giọng cô gái cực kỳ bất mãn, gần như là hét lên, cuối cùng cũng cắt đứt suy nghĩ của Mạnh Hạo, khiến hắn ngẩng đầu nhìn cô gái trước mắt.

Dường như rất bất mãn với phản ứng của Mạnh Hạo, cô gái dậm chân, quay mình bỏ đi.

Nàng rời đi không hề khiến ánh mắt Mạnh Hạo chuyển động, lúc này Mạnh Hạo, vẫn còn chấn kinh vì thân phận này. Sau một lúc, hắn mới hít sâu một hơi, nhìn quanh bốn phía.

Nơi này núi non tươi đẹp, cây cỏ tươi tốt, bầu trời trong xanh, giống như hồ nước, bốn phương tám hướng linh khí nồng đậm, đệ tử nhiều không đếm xuể. Trong sơn môn, hoặc là đả tọa, hoặc là đấu pháp, hoặc là bàn luận, qua qua lại lại vô cùng náo nhiệt.

Trên bầu trời, một con Ứng Long khổng lồ đẹp đẽ, đang bay lượn. Nơi nó đi qua, gió thổi khắp nơi, cũng có rất nhiều tiên thú, hoặc là đi xa, hoặc là trở về, hoặc là xoay tròn, khiến cho nơi này giống như tiên cảnh.

Xa xa, rất nhiều người xếp bằng giữa không trung, đang nghe một ông lão của núi thứ ba giảng đạo.

Tất cả rất giống với cảnh tượng mông lung lúc hắn vừa bước vào Yêu Tiên cổ giới, chỉ có... Mạnh Hạo đột nhiên nheo mắt lại.

Hắn nhìn thấy, nơi cao nhất giữa không trung, đột nhiên... Lơ lửng ba ngọn núi treo ngược.

Ba ngọn núi này, mỗi ngọn đều lớn hơn những ngọn núi trên mặt đất vô số lần, nếu không phải khoảng cách quá xa, e là có nhìn cũng không thấy tận cùng. Vô số dây leo mọc trên ba ngọn núi ngược đó, dường như trên đó, có ba thế giới.

- Đây là...

Mạnh Hạo không hề nhìn thấy cảnh này lúc ở cảnh giới đầu tiên của Yêu Tiên Tông, vì thế lần đầu nhìn thấy, không khỏi sững sờ.

Ba ngọn núi ngược này, một là băng sương giống như núi băng, một là viêm thạch như là núi lửa, ngọn còn lại... giống như một màu đỏ quạch như núi máu.

Mạnh Hạo day day trán, ba ngọn núi này rất kỳ dị, nhưng ký ức trong đầu Mạnh Hạo hỗn loạn, không thể suy nghĩ rõ ràng. Sau một hồi trầm ngâm, hắn thu ánh mắt lại.

- Yêu Tiên Tông... Vậy ở chỗ này, thân phận Phong Yêu Sư của ta, sẽ sinh ra biến cố thế nào... Còn có yêu binh Hoang Chủng, có phải cũng tồn tại vào thời gian này?

Sâu trong mắt Mạnh Hạo, có tia u mang.

- Đại sư huynh, huynh làm sao vậy? Có phải đang hối lỗi không?

Ngay khi Mạnh Hạo đang suy nghĩ, cô gái xinh đẹp lúc trước bỏ đi đã trở lại, như không cam tâm đứng trước mặt Mạnh Hạo, tiếp tục mở miệng.

- Hối lỗi cái gì? Chỉ là đột nhiên cảm thấy mình đang nằm mơ mà thôi.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, không suy nghĩ nữa, mỉm cười nói.

- Mơ thấy gì?

Cô gái tò mò hỏi.

- Lúc tỉnh lại đã quên hết rồi.

Mạnh Hạo nhìn cô gái này còn muốn hỏi nữa, vì vậy vẻ mặt nghiêm túc.

- Muội tu hành sắp đến giai đoạn quan trọng rồi, còn không mau đi tu hành.

Nghe được Mạnh Hạo nói, cô gái cũng trừng mắt lên.

- Huynh còn dám giáo huấn muội. Hừ, lần này huynh phiền phức lớn rồi. Chưởng giáo bảo muội đến hỏi huynh, lần này huynh biết tội không!

Nói rồi, cô gái trợn mắt lên, quay mình rời đi.

Nhìn cô gái rời đi, Mạnh Hạo cau mày, hắn không hiểu rõ hàm nghĩa trong lời cô gái nói.

-----o0o-----

Chương 873: Nghĩ kỹ rồi làm. (2)

Phương Du từng nói, tất cả mọi người tiến vào đây, trong cảnh giới thứ hai này, nhanh nhất là mấy canh giờ, chậm thì mấy ngày mới lần lượt tỉnh lại.

- Trước khi bọn họ tỉnh lại, ưu thế của ta vô cùng lớn!

Mạnh Hạo day trán, không suy nghĩ câu nói của cô gái nữa, mà trầm tư suy nghĩ về thế giới viễn cổ hư ảo này.

- Với thân phận hiện tại của ta, bọn họ căn bản không phải đối thủ của ta, chỉ cần bị ta tìm thấy, sinh tử đều do ta quyết định!

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên vẻ lạnh lùng, đối với quyền lợi của đệ tử thân truyền, hắn tuy vẫn còn chưa nắm được hết, nhưng cũng có thể cảm nhận được.

- Đáng tiếc không biết ký thân của những người khác là ai. Nhưng mà ký thân tốt nhất của Quý gia, là một đệ tử hạch tâm, vậy thì... Ta sẽ đi tìm gã ra, rồi phế gã đi!

Mạnh Hạo lập tức đứng dậy, nhưng khoảnh khắc hắn đứng dậy, đột nhiên tiếng sấm vang lên. Chỉ thấy bảy tám tia chớp ầm ầm lao tới, đánh thẳng lên người Mạnh Hạo.

Tia chớp quá bất ngờ, Mạnh Hạo run lên, phun ra một ngụm máu tươi, ngã thẳng xuống đất, hắn sững sờ. Uy lực của tia chớp mạnh đến mức khiến hắn cảm thấy đáng sợ, tuy nói là thế giới hư ảo, nhưng khoảnh khắc nguy cơ sinh tử, khiến Mạnh Hạo cảm thấy hít thở khó khăn.

- Có chuyện gì vậy!

Mạnh Hạo vội nhìn lên bầu trời, lập tức phát hiện bầu trời vẫn trong xanh, mà quanh đó... tất cả đệ tử Yêu Tiên Tông, hình người có, hình dạng yêu quái cũng có, ai nấy vẻ mặt cổ quái. Thậm chí không ít người lộ vẻ vui mừng, nhìn về phía bản thân trên đỉnh núi.

Nhưng mà lại giống như tức giận mà không dám nói, sợ rằng bản thân bị chú ý, ai nấy nhanh chóng làm ra vẻ không thấy gì, mau chóng chạy đi.

Mạnh Hạo sửng sốt, hắn cảm thấy không thích hợp, lúc này chần chừ một chút, sau đó cắn răng, đứng bật dậy. Chín đại đỉnh xung quanh, lập tức xuất hiện những tiếng ong ong, trong đó lập tức bay ra chín sợi xích, trói chặt Mạnh Hạo lại, treo lên không trung.

Mạnh Hạo còn chưa hiểu chuyện gì, trên bầu trời đã lại có bảy tám tia chớp đánh xuống, toàn bộ đánh lên người Mạnh Hạo. Mạnh Hạo một lần nữa phun máu, sắc mặt tái nhợt. Hắn phát hiện những đệ tử Yêu Tiên Tông xung quanh đó lại một lần nữa nhìn cả về phía mình.

Vẻ mặt bọn họ cổ quái, có sảng khoái, có giải hận, như nhìn thấy Mạnh Hạo bị sét đánh, bọn họ đều thấy sảng khoái, mấy lần muốn vỗ tay khen hay.

- Chết tiệt, rốt cuộc là có chuyện gì! Ta không phải đệ tử thân truyền sao. Sao lại thế này!

Mạnh Hạo lần đầu tiên thực sự sợ hãi, uy lực tia chớp mạnh mẽ, lần thứ hai vừa rồi, khiến cho hắn như sắp tan vỡ.

Lúc này hắn mới nghĩ đến lời cô gái lúc trước nói, cái gì hối lỗi, cái gì phiền phức lớn rồi. Trong mắt Mạnh Hạo, đây căn bản chính là một trách phạt!

Thậm chí trên ngọn núi thứ tư, cũng có không ít tu sĩ nhanh chóng bay ra, phóng thẳng về phía mình.

- Đại sư huynh, chớ phản kháng, lần này thực sự là phiền toái lớn rồi, huynh... Hay là huynh nhận sai đi...

- Phải đó đại sư huynh, lần này chưởng giáo chân nhân thật sự tức giận. Ài, huynh rõ ràng không nên, làm sao lại trộm đi chí bảo của núi thứ sáu, tặng cho yêu nữ Triệu gia kia chứ!

- Nói bậy, rõ ràng là đại sư huynh bị yêu nữ mê hoặc, không phải đại sư huynh sai, mà là do yêu nữ đáng chết kia!

Mấy trăm người bay ra từ ngọn núi thứ tư, ai nấy cũng đều căng thẳng, rất đau lòng nhìn Mạnh Hạo, lần lượt mở miệng.

Khi những người này nói ra, Mạnh Hạo chấn động tâm thần, một chút ký ức trong đầu hắn lập tức rõ ràng. Những ký ức này khiến Mạnh Hạo hiểu rõ, thân phận của bản thân vào lúc này, Kha Cửu Tư của ngọn núi thứ tư, vốn cũng không phải là mang tên này.

Người luôn phải suy nghĩ kỹ rồi mới làm, nhưng phụ thân của Kha Cửu Tư, trong cơn giận dữ đã ép y đổi tên, gọi là Cửu Tư. Ý là bảo y làm bất cứ chuyện gì, cũng phải suy nghĩ chín lần rồi mới được làm.

Nhưng hiển nhiên... Thay đổi tên rồi, vẫn không thể ảnh hưởng đến Kha Cửu Tư hoành hành phô trương trong Yêu Tiên Tông. E rằng có đổi tên y thành Kha Cửu Bách Vạn Tư, cũng vẫn vô dụng thôi.

Y quả thực là đệ tử thân truyền, nhưng tu vi thấp nhất, hơn nữa còn chơi bời nhất trong số các đệ tử thân truyền. Trong cả Yêu Tiên Tông, không ai không biết, không ai không rõ, tính khí nóng nảy, động tý là ra tay, bắt nạt mọi người, được xưng là Yêu Tiên Đệ Nhất Bá.

Thậm chí y đã đến mức, chỉ riêng cái tên, đã có thể khiến đệ tử ngoại môn sụp xuống quỳ lạy, đệ tử nội môn nghe thấy giật mình, khiến những đệ tử truyền thừa khác cau mày nhăn mặt, khiến cả trưởng lão tông môn và bảy chưởng giáo toàn bộ đều đau đầu.

Nửa đời trước của y, không biết đã làm bao nhiêu chuyện hoang đường, tất cả đều khiến phụ thân y, chưởng giáo ngọn núi thứ tư, một trong chí tôn, Kha Vân Hải không ngừng bù đắp, không ngừng giải quyết tất cả phân tranh xảy ra vì y.

Cho đến mấy hôm trước, y lại trộm mất chí bảo núi thứ sáu, tặng cho người ngoài. Chuyện này cuối cùng dây dưa quá lớn, cho dù là phụ thân y, cũng không thể không uốn lưng, mới có thể hóa giải sự việc này.

Mạnh Hạo lúc này cười khổ, thân thể hắn một lần nữa bị những tia chớp kia ép trở về trung tâm tế đàn, rồi sau đó, những tia chớp kia liền biến mất. Nhưng Mạnh Hạo hiểu, chỉ cần bản thân dám đứng dậy, hoặc là có hành động khác, sấm sét tất nhiên sẽ tới.

- Tiểu Tổ, đại sư huynh, nhận sai đi, đừng cãi lại chưởng giáo nữa...

Đệ tử ngọn núi thứ tư xung quanh, đều tới gần, đau lòng nhìn Mạnh Hạo. Cho dù Kha Cửu Tư ngang ngược hoành hành, nhưng đó là với bên ngoài, với người của ngọn núi thứ tư, thì lại hoàn toàn giống như một đứa trẻ, tình cảm mọi người đối với y rất sâu sắc.

Lúc này núi thứ tư, càng ngày càng có nhiều đệ tử đang nhanh chóng đi tới khuyên ngăn.

Vẻ mặt Mạnh Hạo trắng bệch, trong lòng buồn bực đến cực điểm. Cho dù thế nào hắn cũng không ngờ được, lại có kết quả như thế này.

- Muốn bảo ta nhận sai, vậy không thể nào!

Mạnh Hạo lộ vẻ quyết đoán, hít sâu một hơi, vội lớn tiếng mở miệng.

- Cửu Tư sai rồi, lần này Cửu Tư quả thực sai rồi!

Lời này vừa nói ra, bốn phía lập tức lặng yên, tất cả mọi người đều trợn tròn mắt, bất ngờ nhìn Mạnh Hạo. Trước đó tuy bọn họ có khuyên giải, nhưng đều rõ ràng tính tình của tiểu tổ tông, đó là cho dù có chết cũng sẽ không nhận sai.

Nhưng hiện giờ, lại nhận sai rồi.

Không chỉ bọn họ sửng sốt, lúc này một trận cuồng phong như quét ngang trời đất, một bàn tay hư ảo, xuất hiện giữa không trung chộp lấy Mạnh Hạo. Ngay khi Mạnh Hạo chấn động tâm thần, đã kéo hắn vào trong một động phủ của núi thứ tư.

Đồng thời, một giọng nói già nua như tức giận ngập trời, lại có chút đau lòng, truyền khắp cả Yêu Tiên Tông.

- Lão lục, đứa con hư hỏng của ta đã biết sai, từ giờ còn bất cứ ai dám nhắc nửa lời về chuyện này nữa, đừng trách Kha mỗ trở mặt!

Giọng nói mạnh mẽ bá đạo, truyền khắp bốn phương, trời đất chấn động.

Mạnh Hạo bị bàn tay to lớn kia kéo thẳng vào trong một động phủ rộng rãi, ném mạnh trên mặt đất. Nhưng lúc rơi xuống, lực đạo lại tán đi, khiến cú ngã này của Mạnh Hạo không có một chút đau đớn nào.

-----o0o-----

Chương 874: Kha Vân Hải

Đôi mắt hắn đảo quanh, lúc này suy nghĩ trong đầu chuyển đổi liên tục, trong lòng cũng lo lắng liệu bản thân có bị nhìn ra hay không. Nhưng nghĩ đến nơi này là thế giới hư ảo, hắn lại hơi yên tâm, phủi phủi quần áo, đứng lên nhìn xung quanh.

Động phủ rất đơn giản, thậm chí đơn giản đến mức không thể đơn giản hơn, tuy rất lớn, nhưng lại chỉ có một cái giường đá. Hiện giờ trên giường đá, có một người đàn ông trung niên đang ngồi đó.

Ông chính là Kha Vân Hải, chủ phong núi thứ tư của Yêu Tiên Tông, một trong bảy chí tôn của đệ nhất trùng thiên, trong sơn hải thứ chín cũng có tiếng tăm lừng lẫy.

Bên cạnh ông, có một cây đèn dầu, ánh sáng lấp lánh, chiếu rọi cả động phủ. Nếu nhìn cẩn thận, có thể thấy ở bấc ngọn đèn, lại là một con phượng hoàng không biết thu nhỏ bao nhiêu lần, chỉ lớn cỡ ngón tay đang bùng cháy.

Mà chiếc đèn đó, không phải là đồng thau, mà là một con kim long thu nhỏ nhiều lần. Đó là kim long chân chính, nó mở miệng, râu rồng bay lượn, hóa thành chiếc đèn!

Dùng long làm đế, phượng làm bấc đèn, chỉ vật này thôi, nếu để ở thời đại của Mạnh Hạo, đã để đủ để chấn động cả vùng đất Nam Thiên, thậm chí dẫn tới tinh không chấn động.

Người đàn ông ngồi trên giường đá, dung mạo anh tuấn, có thể thấy lúc còn trẻ nhất định còn đẹp trai hơn. Ông có vẻ mặt uy nghiêm, mặc một bộ trường bào màu xám, đang cau mày, có hơi bất đắc dĩ nhìn Mạnh Hạo.

- Có đau không.

Ông thở dài, chậm rãi hỏi.

Mạnh Hạo cẩn thận, chần chừ một chút rồi hơi gật đầu.

- Con còn biết sợ? Con còn biết sợ sao? Đừng có bày ra bộ dạng này với ta.

Kha Vân Hải nhìn bộ dạng rụt rè của Mạnh Hạo tức thời bực mình.

- Được rồi, tạm thời đừng đi núi thứ sáu nữa, con cũng thu liễm một chút đi. Cửu Tư, đừng ham chơi như vậy nữa, con không còn nhỏ nữa rồi, sớm tìm một đạo lữ, học lấy đạo pháp ta truyền cho con đi, được không!

Kha Vân Hải nói, rồi lại thấy bực mình, nhưng sau khi nhìn đến đứa con trước mắt, ông thở dài, sự cưng chiều đã lấn át cơn giận.

- Thi triển một lượt đạo pháp ta truyền cho con xem nào.

Kha Vân Hải nói nhẹ nhàng hơn.

Mạnh Hạo nuốt nước bọt, hắn thực sự rất khẩn trương, điều này không chịu thân thể khống chế, gần như trong ý thức của bản thân, đã có cảm giác khẩn trương này. Thậm chí cũng không phải là lo lắng thân phận bại lộ, mà là người đàn ông trung niên trước mặt, khiến Mạnh Hạo nhớ đến phụ thân trong ký ức của mình.

Ký ức đó tuy mơ hồ, nhưng vẫn còn đó.

- Làm sao vậy?

Kha Vân Hải cau mày.

- Con... Con quên rồi.

Mạnh Hạo nói liều, hắn cũng không còn cách nào khác, trong ký ức của Kha Cửu Tư, căn bản không có đạo pháp gì cả.

Kha Vân Hải sững sờ nhìn Mạnh Hạo, một lúc lâu sau thì thở dài, trong mắt thoáng nét thất vọng, nhưng lại sợ ánh mắt của mình làm tổn thương Kha Cửu Tư, vì vậy vẻ mặt càng thêm dịu dàng.

- Cửu Tư, con như vậy không được...

Ông nói rồi, tay phải chỉ vào hư không, linh khí lập tức ngưng tụ lại, hóa thành vô số phù văn trước mặt ông, rồi kết thành một cái ngọc giản.

- Bộ Ly Thần quyết này, con cầm lấy lĩnh ngộ cẩn thận, đi đi.

Kha Vân Hải nhìn Mạnh Hạo, lúc này tim Mạnh Hạo đập rất nhanh. Hắn nghĩ đến thân phận này của bản thân, rất có thể thu được rất nhiều kỳ ngộ trong Yêu Tiên Tông viễn cổ này, nhưng không ngờ, lại thu hoạch được nhanh như vậy.

Hắn cầm lấy ngọc giản, cúi đầu chắp tay, lúc quay người định rời đi, giọng Kha Vân Hải có chút uể oải, lại chứa vẻ già nua không dễ phát hiện từ từ vang lên.

- Lý chủ trả thiên mệnh cho chúng sinh, để cho sinh linh cuối cùng có được tuổi thọ cực hạn, vi phụ... Không thể theo con cả đời, con nên hiểu chuyện một chút...

Lời nói này, có yêu thượng, có hy vọng con thành người, còn có rất nhiều kỳ vọng.

Mạnh Hạo hơi dừng bước, trong lòng hắn, lúc này không biết vì sao, hơi chút xúc động, lúc quay đầu lại, nhìn Kha Vân Hải, hắn đột nhiên phát hiện. Thời gian ngắn ngủi như vậy, mái tóc của Kha Vân Hải, đã bạc thêm một chút rồi.

- Đi đi, ta không sao, đi tìm một vài bằng hữu của con giải sầu đi.

Kha Vân Hải mỉm cười, phất tay, Mạnh Hạo chấn động tâm thần, im lặng rời đi.

Lúc ra khỏi động phủ, hắn nhìn bầu trời xa xăm, nhìn về sơn môn trên núi thứ nhất, Mạnh Hạo đột nhiên có cảm giác, dường như hơi đoán được, bóng người núi thứ tư trong Yêu Tiên Cổ Tông, vì sao lại để bản thân đến nơi này.

- Tiếc nuối ư...

Mạnh Hạo thì thào, nhưng rất nhanh trong mắt hắn xuất hiện vẻ lạnh lùng. Mục tiêu của nó không phải là Kha Vân Hải hay Kha Cửu Tư, mà là những tu sĩ khác trong vùng đất Nam Thiên bước vào nơi này.

- Thế giới Yêu Tiên cổ tông này, tất sẽ tồn tại cạnh tranh. Nếu ta đã thu được thân phận này, vậy phải tận lực bóp chết tất cả những gì có thể uy hiếp ta từ trong trứng nước.

- Chỉ có điều đáng tiếc, mỗi một sơn phong đệ tử nội môn có đến mấy vạn trở lên, ta không thể trong vòng mấy ngày tìm thấy toàn bộ. Nhưng mà... Đệ tử hạch tâm Quý gia kia, có lẽ có thể có một chút manh mối.

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên, hắn còn nhớ Quý Minh Phong kia, sau trận chiến đơn giản với bản thân lúc trước, trước khi chạy dù như đang mỉm cười, nhưng trong mắt lóe lên một tia sát cơ, vì bản thân đã phá hoại chuyện của gã.

- Ngươi đã muốn giết ta, vậy ở nơi này, đừng để bị ta tìm thấy.

Mạnh Hạo mỉm cười, lúc bước đi, không ngừng có người nhìn thấy hắn, lập tức đi lên thăm hỏi. Khi Mạnh Hạo xuống đến chân núi, xung quanh hắn, đã có đến mấy chục người.

Tu vi của những người này, Mạnh Hạo không thể nhìn ra một ai, nhưng hắn cảm thấy được, mỗi một người, đều mạnh mẽ đến không thể tưởng tượng được. Thậm chí có một số, sát khí rất nặng.

Nhưng nhiều hơn nữa là yêu khí, yêu khí tung hoành, những người này có không ít là tu sĩ thực sự, còn có một số là yêu tu, trên người không ít thì nhiều đều có lông hoặc vảy, thoạt nhìn vô cùng dữ tợn.

- Đi, chúng ta dạo quanh sơn phong một vòng, trước đây có một đệ tử hạch tâm đắc tội với ta, đáng tiếc để gã chạy mất, chúng ta đi tìm gã.

Mạnh Hạo hét lớn, mọi người xung quanh cười vang, không hề bất ngờ, hiển nhiên đã quen với loại chuyện này. Trong tiếng ồn ào, những sư đệ sư muội này của Mạnh Hạo, đều vây quanh hắn, lao thẳng đến núi thứ ba.

Trên đường, trong núi thứ ba, lại có một số người bay ra. Ai nấy đều rất ngang ngược, chào hỏi Mạnh Hạo, bộ dáng rõ ràng rất quen thuộc, rồi cũng tham gia vào đội ngũ. Mạnh Hạo nhìn bọn họ, nghĩ đến Kha Vân Hải nói mình đi tìm bằng hữu giải sầu, hẳn là những người này... Có lẽ trong Yêu Tiên Tông, những người khác đều không ngang ngược bằng mình.

- Cửu Tư, có cần gọi người khác không, nghe nói có một đệ tử hạch tâm chọc vào ngươi, gã không có mắt sao, lại dám chọc ngươi?

Một thanh niên trên trán có vảy cá nóng lòng mở miệng.

- Gọi hết tới, vừa rồi lúc ta bị sét đánh, gã cười sung sướng nhất.

Mạnh Hạo lập tức gật đầu.

Tu sĩ tới từ núi thứ ba kia nghe vậy liền cười phá lên, tay phải chỉ vào hư không, một đóa sen trắng khổng lồ lấp lánh lập tức nâng lên trên bầu trời.

-----o0o-----

Chương 875: Giết Quý tử

Đóa sen vừa xuất hiện, lập tức cả Yêu Tiên Tông, tất cả đệ tử nhìn thấy đều giật mình, vội vã cúi đầu, trừ phi có chuyện bắt buộc, nếu không sẽ lập tức trở về nơi ở của mình.

Bọn họ hiểu, sen trắng xuất hiện, biểu thị đám ma đầu ngang ngược kia lại sắp xuất hiện rồi...

Đồng thời, trong Yêu Tiên Tông, trên tất cả sơn phong, đều có bảy tám dải cầu vồng bay ra. Trong đó có nam có nữ, ai nấy đều ăn mặc đẹp đẽ, thân phận không bình thường, đủ mọi hình dạng. Có người sau lưng có cánh, có người mọc đuôi, lại có người có rất xinh đẹp, bọn họ đều là Lão Tổ của các nhà, là cường giả trong tông môn.

Sau khi nhìn thấy đóa sen trắng, ai nấy đều nở nụ cười, đi thẳng về phía đóa sen trắng.

Trên núi thứ tư, Kha Vân Hải ngồi trên giường đá, ngẩng đầu nhìn thoáng qua đó, hơi lắc đầu, vẻ mặt càng thêm mệt mỏi, mái tóc cũng bạc đi nhiều.

Thời gian không dài, khi Mạnh Hạo nhìn thấy bảy tám chục người đi tới, hắn cũng giật mình, nhưng lại nhanh chóng sáng mắt lên. Những người này đều là thế lực của hắn, những người này, mới là cơ sở để hắn ở thế giới viễn cổ này, quét ngang tất cả những tu sĩ khác của vùng đất Nam Thiên tới nơi này.

- Ở nơi này, với thân phận của Kha Cửu Tư, cho dù là Sơn Hải Kinh... Cũng không phải không thể!

Mạnh Hạo hít thở gấp, đôi mắt càng sáng hơn.

- Chỉ là, trong Yêu Tiên Tông này, ba nghìn đạo pháp, trừ một trăm đạo pháp đứng hạng đầu, những môn khác đều phải đổi bằng cống hiến tông môn... Đám cống hiến này, không dễ kiếm

Mạnh Hạo thông qua ký ức trong đầu Kha Cửu Tư, hiểu thêm rất nhiều về Yêu Tiên Tông.

Ví dụ như việc đạo pháp này, căn cứ mạnh yếu khác nhau, số cống hiến cần có cũng khác nhau. Nhưng trừ khi gặp phải chiến tranh, nếu không, một đệ tử hạch tâm, tích lũy rất nhiều năm, cũng chỉ có thể đổi lấy hai ba đạo pháp mà thôi.

Còn về đệ tử nội môn, trừ công pháp cơ sở ra, dùng tích lũy cũng chỉ có thể đổi lấy một cái thôi.

Hơn nữa không thể trao đổi cho nhau, chỉ có thể tự mình lĩnh ngộ.

- Ta không dễ kiếm, những người khác càng khó hơn ta! Xem ra ở cảnh giới thứ hai của Yêu Tiên Tông này, cống hiến với tông môn, mới là con đường chủ yếu để thu được công pháp truyền thừa.

Mạnh Hạo hơi suy nghĩ, thân thể bay tới, dẫn theo mọi người, gào thét lao về núi thứ ba.

Trên đường, giữa núi thứ tư và núi thứ ba, trong tông môn, trên mặt đất xa xa có một khe sâu khổng lồ, cái khe này phát ra từng đợt hàn khí, từ từ bay lên.

Giữa không trung, Mạnh Hạo lập tức chú ý đến khe sâu này, đặc biệt là ở gần khe sâu, mọc đầy những cây đằng điều màu xanh, phát tán bảo quang. Những đằng điều này lớn cỡ một thân người, như tràn đầy lực lượng.

- Cái khe này...

Mạnh Hạo không biết vì sao, lúc nhìn thấy cái khe này, đột nhiên cảm thấy thế giới chồng lên nhau, như có chút mơ hồ, tuy nhanh chóng khôi phục lại, nhưng trong lòng vẫn kinh hãi.

Mơ hồ, lấy thân phận Phong Yêu Sư của hắn có độ mẫn cảm với yêu khí, trước đó hắn đã phát hiện cả Yêu Tiên Tông yêu khí kinh người, nhưng hiện giờ, yêu khí trong khe sâu kia càng thêm kinh người.

- Lúc trước ở cảnh giới đầu tiên, trong quá trình đi từ núi thứ ba đến núi thứ tư, không hề phát hiện ở nơi này lại có cái khe quỷ dị như vậy.

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên, trong đầu Kha Cửu Tư không có chút ký ức nào liên quan đến nó.

- Cửu Tư, đừng có mưu đồ gì với yêu động...

Lúc ánh mắt Mạnh Hạo nhìn về phía khe sâu, một thiếu nữ có đôi mắt rất đẹp, vành tai hơi nhọn mỉm cười nói, đôi mắt lấp lánh hấp dẫn, dường như trên người nàng có một cỗ mê hoặc tâm thần người khác.

- Yêu động đó, lần trước chúng ta không phải đã đi rồi sao, lãng phí bao nhiêu bảo bối như vậy, cũng chỉ khiến đằng điều mọc thêm mấy nghìn trượng thôi, xuống đến tận đáy không biết còn bao xa nữa.

Một thanh niên tuấn tú bên cạnh cô gái tiếc nuối nói, sau lưng gã có hai cái cánh màu đen, lúc đôi cánh vỗ thì không có chút âm thanh.

- Trong truyền thuyết, nơi đó là Yêu Thần của đệ nhất trùng thiên thủ hộ Yêu Tiên Tông chúng ta, nghe nói luôn say ngủ, rất hiếm khi thức.

Bên cạnh Mạnh Hạo, một thanh niên có bộ móng vuốt sắc bén lắc đầu nói.

Mạnh Hạo hơi suy tư, gật đầu, mọi người không đi tới xem yêu động này nữa, mà đi về phía núi thứ ba.

Vừa mới tới nơi, đã có những đệ tử được cưng chiều của núi thứ ba chủ động gọi tất cả đệ tử hạch tâm ra. Cho dù bọn họ có muốn hay không, đối mặt với đệ nhất ác bá của tông môn, bọn họ chỉ có thể bước ra.

Ánh mắt Mạnh Hạo quét qua mấy nghìn người trước mặt, hơi nhíu mày. Hắn không nhận ra trong đó có ai là ký thân của Quý gia, sau chốc lát trầm ngâm, hắn tới gần một chút, khi đã kiểm tra một lượt, lại dẫn mọi người đi về phía núi thứ hai.

Cho đến khi đi tới núi thứ nhất, Mạnh Hạo nhìn mấy nghìn đệ tử hạch tâm trước mặt, vẫn không có thu hoạch gì, trong lòng thầm than. Lúc này thời gian đã trôi qua mấy canh giờ rồi, có lẽ đã có người thức tỉnh rồi.

Ngay khi Mạnh Hạo định đi tới núi thứ năm dò xét, hắn bay qua phía trên những đệ tử hạch tâm núi thứ nhất, đột nhiên, một chút dao động yếu ớt xuất hiện trong lòng Mạnh Hạo, khiến tâm thần hắn chấn động, cúi đầu nhìn xuống những đệ tử hạch tâm này.

Sau khi tới gần, ánh mắt Mạnh Hạo dừng lại trên người một thanh niên trong đám người. Người này dung mạo tuấn tú, đứng đó không hề đổi sắc, khi Mạnh Hạo nhìn về phía y, người thanh niên này cũng hơi sửng sốt, như có hơi thấp thỏm.

- Chính là ngươi!

Mạnh Hạo đột nhiên nói. Lúc hắn tới bên cạnh người thanh niên này, loại cảm giác yếu ớt kia mới dần mạnh lên, tuy không hiểu cụ thể, nhưng Mạnh Hạo cũng có thể phán đoán ra, đây nhất định là một loại liên hệ nào đó.

- Tứ tiểu tổ, ta...

Sắc mặt thanh niên này lập tức trắng bệch, vội vàng nói.

Sát cơ trong mắt Mạnh Hạo lóe lên, nhưng bóng ma bị trách phạt lúc trước vẫn còn, hắn khống muốn giết người tại chỗ. Dù sao môn quy nghiêm ngặt, giết người trong tông môn, vẫn có chút phiền toái.

Nhưng vào lúc này, đột nhiên thân thể thanh niên kia run rẩy, đôi mắt lộ vẻ mê man, đồng thời, trên người y có một cỗ khí tức người ngoài không phát hiện được, giống như đang thức tỉnh.

Trong mắt Mạnh Hạo, hắn lập tức nhìn ra, sau lưng thanh niên này, có một hư ảnh mơ hồ xuất hiện. Hư ảnh này là một người đàn ông trên vai có một con quạ, tướng mạo đẹp đẽ, khí tức đặc thù chỉ Quý gia mới có lập tức tán ra.

- Quý Minh Phong!

Mạnh Hạo vừa nhìn đã nhận ra đối phương, sát cơ trong mắt lập tức lóe lên, cảnh tượng này, rõ ràng là đối phương sắp thức tỉnh.

- Không kịp nữa rồi, nếu y tỉnh lại, biến số quá lớn.

Mạnh Hạo liếc nhìn Quý Minh Phong đang thức tỉnh một cái.

- Người Quý gia, giết một người cũng là giết, giết hai người cũng là giết. Đạo tử Quý gia ư, Quý Minh Phong, ngươi không có cơ hội thức tỉnh đâu!

Mạnh Hạo hành sự quyết đoán, thân thể lóe lên, lập tức xuất hiện trước mặt Quý Minh Phong, trong tiếng kinh hô của mọi người, tay phải hắn đánh lên ngực Quý Minh Phong.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info