ZingTruyen.Info

Ngã Dục Phong Thiên FULL

XXXIV ( Chương 826-850 )

00oxo00

Chương 826: Huyết Ngao hộ đạo!

Huyết Ngao ngửa mặt lên trời, rít lên một tiếng long trời lở đất. Tiếng rít gào này lập tức khiến cho phong vân biến sắc, thiên địa cuộn trào, khiến cho biển tím phía dưới nổ vang, khiến cho tất cả tu sĩ trong phường thị, bị chấn động đến hôn mê.

Mạnh Hạo nhìn Huyết Ngao, thân thể khổng lồ, bề ngoài dữ tợn, tu vi dũng mãnh, nhưng trong mắt hắn, cho dù Huyết Ngao có trở nên dữ tợn hơn nữa, thì vẫn là con chó nhỏ đáng yêu, lông mềm như nhung, đi theo sau hắn năm đó.

Vẫn là con chó nhỏ cùng mình chiến đấu trong truyền thừa Huyết Tiên, không rời đồng bọn nửa bước.

Vẫn là con chó nhỏ, tại trên cô sơn trong truyền thừa kia, thủ hộ bản thân. Cho dù mỏi mệt, cho dù trọng thương, cho dù là sẽ chết, cũng không muốn rời đi một mình, liều chết bảo hộ Mạnh Hạo. Chỉ nguyện có thể ở lúc mỏi mệt, có thể ở thời điểm trước khi chết, được Mạnh Hạo giơ tay lên, vuốt ve đầu một chút.

Mạnh Hạo sẽ không quên tất cả những chuyện đó. Hỉnh ảnh con chó ngao vẫn luôn nằm úp sấp bên cạnh mình, toàn thân gần như tan vỡ, vậy mà vẫn cố gắng thè lưỡi, liếm thân mình, vẫn luôn ở trước mắt Mạnh Hạo.

Còn cả khi đối mặt với Lão Tổ Lý gia, vì cứu mình, Huyết Ngao dùng toàn lực, đẩy mình ra tới cửa chính, mà bản thân thì bị vô số cánh tay quấn quanh, kéo vào trong nước bùn. Trước khi biến mất, còn vươn đầu lưỡi, như muốn ở cùng chủ nhân của nó thêm một chút nữa.

Mạnh Hạo... sao có thể quên những chuyện này!

- Huyết Ngao!

Mạnh Hạo nhìn Huyết Ngao dữ tợn khổng lồ, nhìn những gai sắc kinh tâm động phách, còn cả khí thế long trời lở đất tản ra trên người Huyết Ngao, nhẹ giọng lên tiếng.

Thanh âm của hắn rất nhẹ, nhưng khoảnh khắc truyền ra, lại khiến thân thể Huyết Ngao chấn động mạnh một cái. Khi nó quay đầu, ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo, rồi ngay lập tức biểu tình trở nên dịu dàng, cũng có vẻ vui sướng bất ngờ, cúi đầu về phía Mạnh Hạo, tùy ý Mạnh Hạo vuốt ve cái mũi của mình. Nó cẩn thận vươn đầu lưỡi, chạm chạm vào tay Mạnh Hạo.

Ở dưới sự vuốt ve của Mạnh Hạo, nó mới như trước đây, phát ra thanh âm ô ô thoải mái.

Mạnh Hạo mỉm cười, hắn nhìn Huyết Ngao, nhẹ nhàng vuốt ve. Hắn nghĩ tới, năm đó ngoài Vãng Sinh động, Huyết Ngao cho dù đang ngủ say, vẫn liều lĩnh, vươn ra một trảo.

- Ông bạn già, hơn một trăm năm rồi, không thấy... Chúng ta cùng đi diệt Thiên Tòng bộ nào!

Khi Mạnh Hạo mở miệng, sát khí trong mắt chợt lóe. Cùng lúc đó, toàn thân Huyết Ngao cũng bùng lên sát khí ngập trời, ngửa mặt lên trời gầm nhẹ một tiếng. Thanh âm nổ vang giống như sấm sét, Mạnh Hạo nhảy lên, trực tiếp đứng ở đỉnh đầu Huyết Ngao, khi tay phải vung lên, sóng biển quét ngang, vòng quanh thi thể và những người còn sống của Ô Thần bộ.

Dưới sự khống chế của Mạnh Hạo, biển tím thu hồi diệt tuyệt, sẽ không tạo thành thương tổn đối với tộc nhân Ô Thần bộ.

- Ta mang theo các ngươi đi, nợ máu trả bằng máu!

Mạnh Hạo nhìn đám người Ô Linh, lời nói vừa ra, Huyết Ngao liền rít gào, mang theo Mạnh Hạo, lao thẳng về phía trời cao ở xa. Hắn ở trên trời, mọi người Ô Thần bộ ở mặt biển. Theo lời nói của Mạnh Hạo, Ô Linh và mấy lão nhân dường như được đốt lên nhiệt huyết năm đó, ở trong sóng biển lao về phía trước.

Không có đi Mặc Thổ, mà là đi nơi gần đây nhất, phường thị thứ hai.

Vì bức Mạnh Hạo ra, Hô Diên Lão Tổ ở Thiên Tòng bộ ra mệnh lệnh, triển khai chiến tranh với Kim Ô tộc, bỏ ra giá phải trả nhất định, trận đầu đã bắt được hơn năm trăm người làm tù binh. Những người này, sau khi bị tra tấn bằng mọi cách, phế bỏ tu vi, thì đưa vào trong mười phường thị trên biển rộng Tây Mạc, treo cao!

Ngày ngày gió thổi phơi nắng, treo trên cao trong mười phường thị, mục đích ... chính là muốn làm cho Mạnh Hạo nhìn thấy. Theo phán đoán của Hô Diên Lão Tổ, khi Mạnh Hạo thấy được cảnh như vậy, hắn nhất định phải xuất hiện.

Bằng không, hắn là đồ đằng, sẽ bị suy yếu nghiêm trọng, sẽ mất đi lực lượng tín ngưỡng. Nhưng trên thực tế, Mạnh Hạo đã sớm không cần những thứ đó. Hắn đã thành Nguyên Anh, là đồ đằng Thánh Tổ, cũng không phải đồ đằng Thánh Tổ.

Nhưng bất kể như thế nào, có một điểm mà Hô Diên Lão Tổ không có đoán sai, Mạnh Hạo hắn ... nhất định sẽ xuất hiện.

Không phải vì chính mình, mà là vì tình nghĩa năm đó, vì toàn Kim Ô tộc!

- Giết chóc ... liền từ mười phường thị trên biển tím này, bắt đầu!

Huyết Ngao ầm ầm lao về phía trước, tốc độ cực nhanh, mang theo tiếng gào thét của Trảm Linh. Mạnh Hạo đứng ở trên đỉnh đầu của nó, quần áo đón gió bay phần phật, trong mắt hắn sát khí càng trở nên nồng đậm. Tâm diệt toàn tộc Thiên Tòng bộ của hắn, cực kỳ kiên định

Ầm!

Không bao lâu, phường thị thứ hai đã xuất hiện trước mắt. Mạnh Hạo đã thông qua mấy người Ô Thần bộ hiểu sơ về phường thị thứ hai này, cũng thuộc Thiên Đình, nhưng hơn thế, là phụ tộc thuộc Thiên Tòng bộ.

Hai, năm, chín, ba cái phường thị này đều là như vậy. Về phần cái phường thị thứ bảy bị Mạnh Hạo diệt lúc trước, thuần túy là do đám người hai lão già kia tự mình tìm chết.

- Mặc kệ là người thuộc tộc nào, dám treo tộc nhân Ô Thần bộ ta, đáng chết!

Ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên hàn quang.

Không cần Mạnh Hạo chỉ bảo, trong mắt Huyết Ngao đã lóe lên hồng quang, khoảnh khắc khi tiếp cận phường thị thứ hai này, lập tức gào lên một tiếng kinh thiên.

- Rống!!!!

Thanh âm này tạo ra âm bạo ngập trời, hóa thành một lực lượng vô hình cuốn lên cuồng phong, trực tiếp đánh lên phường thị này. Nổ vang kinh thiên, trận pháp của phường thị này lập tức mở ra, nhưng chỉ giữ vững được trong một hô hấp, liền lập tức nổ tung, chia năm xẻ bảy.

Cùng lúc đó, trong phường thị này, tu sĩ thuộc liên minh Thiên Đình còn đang hoảng sợ, vừa mới bay lên không, nhưng không kịp phản ứng, cuồng phong đã gào thét mà qua. Tất cả tu sĩ liên minh Thiên Đình bay ra, trong phút chốc, thân thể đồng loạt sụp đổ, cả thân xác và linh hồn trong nháy mắt đều bị hủy diệt.

- Các hạ là ai, chúng ta là tu sĩ của Thiên Tòng bộ trong liên minh Thiên Đình!

Thanh âm thê lương gần như là gào rú, mang theo sự tuyệt vọng, hoảng sợ cùng kinh hoàng trước nay chưa từng có, từ trong phường thị truyền ra. Nhất là có một tu sĩ Nguyên Anh hậu kỳ đỉnh phong, run rẩy thân thể, máu tanh bốn phía, cùng với một màn mọi người diệt vong trong nháy mắt vừa rồi, đối với gã mà nói, dường như là ác mộng.

Một tiếng gào rú, có thể làm được điểm này, theo phán đoán của gã ... chỉ có thể là Trảm Linh!

- Đồ đằng Thánh Tổ của Kim Ô tộc Mạnh Hạo, tới đây cứu tộc nhân, diệt chính là Thiên Tòng bộ các ngươi!

Thanh âm Mạnh Hạo giống như gió lạnh, khi nó truyền khắp bát phương, thì tay phải hắn nâng lên chỉ về phía trước. Một đám mây tía lớn chừng trăm trượng, lập tức xuất hiện từ hư vô, tạo thành một hình cung như lưỡi đao, khoảnh khắc lao thẳng về phía tu sĩ Nguyên Anh hậu kỳ đỉnh cao vừa mới mở miệng.

Sắc mặt tu sĩ này hoàn toàn trắng bệch, bên tai vẫn còn quanh quẩn thanh âm lạnh như băng của Mạnh Hạo. Da đầu gã run lên, trong hoảng sợ liền nhanh chóng rút lui, hai tay bấm niệm thần chú, lại lấy ra lượng lớn pháp bảo, ý đồ chống cự.

-----o0o-----

Chương 827: Phường thị chi sát!

Nhưng tất cả những thứ gã chuẩn bị, chỉ trong nháy mắt va chạm với Tử Khí Trảm của Mạnh Hạo, thì yếu ớt không chịu nổi một kích, lần lượt vỡ vụn. Trong từng tiếng nổ vang, Tử Khí Trảm khoảnh khắc xuyên thấu qua người tu sĩ này.

Mang theo một mảnh máu tươi, tu sĩ Thiên Tòng bộ đó run run thân thể một chút, khi cúi đầu, thân thể gã đã chia làm hai nửa, ngay cả Nguyên Anh cũng trực tiếp bị chiến diệt.

Khi thi thể rơi xuống biển tím, Huyết Ngao rít gào long trời lở đất, tất cả thủ vệ của Thiên Tòng bộ trong phường thị này đồng loạt thất khiếu chảy máu, mặc kệ là tu sĩ gì, toàn bộ bị chấn chết.

Về phần những tu sĩ khác trong phường thị này, Mạnh Hạo không có hiếu sát, mà là cất bước đi xuống khỏi người Huyết Ngao, đi tới nơi treo năm mươi tộc nhân Ô Thần bộ trong phường thị này.

Có hơn hai mươi người, đã là thi thể, còn những người khác đang mở to hai mắt vô thần, khi nhìn thấy Mạnh Hạo, bọn họ có chút sửng sốt.

Nhưng ngay sau đó, trong những người này, có hai lão già tang thương, thân thể lập tức chấn động mạnh, biểu tình lại kích động chưa từng có.

- Thánh... Thánh Tổ đại nhân!!

- Là ngài sao....

Hai người này, là lão nhân Ô Thần năm đó từng cùng Mạnh Hạo trải qua chinh chiến di chuyển. Giờ phút này bọn họ chỉ dám thì thào, giống như có chút không dám tin tưởng cảnh tượng trước mắt này. Bọn họ không nghĩ tới, bản thân lúc sinh thời, còn có thể nhìn thấy Thánh Tổ năm đó.

- Là ta, ta ... đã trở lại.

Mạnh Hạo nhìn bọn họ, vẻ mặt dịu dàng, tay phải vung lên. Những tộc nhân Ô Thần bộ này lập tức được gió cuốn lên, mềm nhẹ rơi trên mặt đất. Trong gió mang theo sức sống, tẩm bổ mọi người, cùng lúc đó đám người Ô Linh cũng theo sóng biển chạy tới nơi.

- Thánh Tổ đại nhân ... chúng ta bái kiến Thánh Tổ đại nhân!

Từng tiếng gào rú mang theo sự kích động, từ trong vài người tộc nhân Ô Thần bộ truyền ra, dù là người chưa từng gặp qua bản tôn của Mạnh Hạo, thì cũng đã nhìn thấy pho tượng của Mạnh Hạo. Giờ phút này, thời điểm câu trả lời của Mạnh Hạo truyền vào trong tai bọn họ, cái loại kích động không thể nói rõ, tràn ngập trong lòng tất cả tộc nhân Ô Thần bộ.

Khiến cho những lão nhân này, nhớ tới năm đó, nhớ tới những năm tháng từng là đỉnh cao đó.

Mạnh Hạo nhìn bọn họ, dường như cũng nghĩ tới chuyện trước kia. Mà khi hắn nhìn thấy những thi thể đã chết kia, lòng hắn lại đau đớn, phẫn nộ đối với Thiên Tòng bộ cũng mãnh liệt hơn.

- Ta đã trở về, mang các ngươi ... nợ máu trả bằng máu!

Mạnh Hạo xoay người, đạp không mà đi, biển tím rít gào, cuốn lấy mọi người, lại đi về phía trước.

Sau đó không lâu.

Trong phường thị thứ nhất, Huyết Ngao ầm ầm giáng lâm, móng vuốt thật lớn nâng lên, mạnh mẽ đánh xuống trận pháp. Tiếng nổ vang ngập trời, trận pháp của phường thị thứ nhất liền lập tức sụp đổ, chia năm xẻ bảy. Ngay sau đó, cả đám tu sĩ liên minh Thiên Đình chủ trì trận pháp trong phường thị, đều nổ tung thân thể, cả thân xác và linh hồn đều bị hủy diệt.

Giết chóc, theo Mạnh Hạo xuất hiện, liền chợt triển khai. Bất kể là tu vi gì, Kết Đan cũng vậy, Nguyên Anh cũng thế, trong mười phường thị này, bất kể là người bộ lạc nào của liên minh Thiên Đình, chỉ cần là người dám ... treo tộc nhân Ô Thần bộ, đều phải tử vong ở trong càn quét của Mạnh Hạo.

Trú đóng phường thị thứ nhất, là tộc nhân Viêm bộ trong liên minh Thiên Đình. Giờ phút này nhìn giết chóc bốn phía, hai nam tử trung niên tu vi cao nhất trong này, vẻ mặt kinh hãi. Bọn họ đã sớm nhận ra thân phận của Mạnh Hạo, cũng hiểu rõ thù hận giữa Mạnh Hạo và Thiên Tòng bộ. Giờ phút này, hai người họ không chút do dự, xoay người bỏ chạy.

Nhưng gần như khi bọn họ vừa mới né ra, trong biển tím có hai cánh tay thật lớn đột nhiên vươn ra, một phát bắt được, hung hăng bóp nát. Tiếng kêu thảm thiết chỉ truyền ra trong khoảnh khắc, liền nghẽn lại rồi biến mất.

Máu tươi, theo ván gỗ trên phường thị, chảy vào trong biển tím.

Sau khi cứu tộc nhân Ô Thần bộ ở đây, Mạnh Hạo mang theo mọi người, đi phường thị thứ ba, thứ tư, thứ năm....

Cho đến khi mười phường thị, ngoại trừ cái thứ chín và thứ mười, thì tất cả đều được Mạnh Hạo quét qua, nhưng phàm là địa phương hắn đi qua, giết chóc lập tức ngập trời. Thế nhưng ... giết chóc như vậy, chẳng những khiến phẫn nộ của Mạnh Hạo giảm bớt, ngược lại càng ngày càng thêm cuồng bạo.

Bởi vì trong từng cái phường thị, tộc nhân Ô Thần bộ bị treo đều có không ít người đã trở thành thi thể. Nhất là trong cái phường thị thứ tám, có năm mươi tộc nhân, thì tất cả đều tử vong, thậm chí thi thể còn đã hư thối.

Cảnh tượng này, khiến thân thể Mạnh Hạo run rẩy, toàn thân như bị đốt cháy. Hắn nhìn những tộc nhân Ô Thần bộ đã tử vong, trong đó hắn nhìn thấy năm sáu gương mặt quen thuộc. Hắn nhìn những người này dù đã tử vong nhưng hai mắt vẫn mở to, trong đó tồn tại oán độc và thù hận, cho dù sinh tử cũng không cách nào hóa giải.

Bọn họ sẽ không nhắm mắt lại, Mạnh Hạo cũng sẽ không để bọn họ nhắm mắt như thế. Hắn muốn cho tất cả tộc nhân Ô Thần bộ đã chết đi, tận mắt nhìn thấy Thiên Tòng bộ diệt tộc.

Đến một khắc đó, bọn họ mới có thể ... chân chính nhắm mắt.

Mạnh Hạo vung tay áo lên, cuốn lấy tất cả thi thể, lao thẳng đến phường thị thứ chín.

Đến lúc này, thời gian đã trôi qua mấy ngày, Mạnh Hạo tin tưởng, sự xuất hiện của mình, nhất định đã sớm dẫn tới sự chú ý của người hữu tâm. Kế tiếp, vị Hô Diên Lão Tổ kia, dự tính là cũng sắp đến rồi.

Nhưng Mạnh Hạo chờ đấy, cho dù cái lão thất phu Hô Diên kia là Trảm Linh, thì thế nào!!

Có Huyết Ngao ở đây, tại trên sân nhà biển tím của Mạnh Hạo, cho dù là Trảm Linh, Mạnh Hạo cũng phải chiến một trận. Nếu không chiến, suy nghĩ hắn không thông. Nếu không chiến, tâm hắn bất định. Nếu không chiến... hắn không cam lòng!

Ngươi đã nhất định kéo ta liên lụy vào, như vậy một trận chiến này đã không cách nào tránh khỏi. Ta chuẩn bị tất cả giải thích cũng không có chỗ dùng, như vậy... chiến đi!

Hô Diên Lão Tổ, ta ở biển tím chờ ngươi!

Biển tím, đối với Mạnh Hạo mà nói, là chiến trường có lợi nhất. Cho nên, Mạnh Hạo mới giết chết tộc nhân liên minh Thiên Đình ở mười phường thị, để tạo ra một chiến trường tại biển tím, mà không phải đi khai chiến ở Mặc Thổ.

- Hô Diên Lão Tổ ngươi đã bức ta khai chiến. Như vậy, Mạnh mỗ cũng bức ngươi, cùng ta chiến một trận ở chỗ này!

Mạnh Hạo cho dù tức giận ngập trời, nhưng tỉnh táo của hắn vẫn còn. Hắn tin tưởng, sự việc nơi đây, sẽ lấy tốc độ cực nhanh truyền ra, Hô Diên Lão Tổ nhất định biết được, bản thân đã đến.

Mạnh Hạo vung Ma thương trong tay lên. Thương này trong lúc rít gào thì tản ra sương mù ngập trời, rầm rầm lao thẳng về phía phường thị thứ chín phía trước. Ma thương này ở trong tay Mạnh Hạo, đã hơn một trăm năm, tuy rằng một trăm năm này Mạnh Hạo đều bế quan, nó cũng có tiêu tan, nhưng mà vẫn tồn tại.

Tuy nhiên, cũng bởi vì bế quan một trăm năm, nó tuy là tiêu tan, nhưng lại không có biến mất.

Giờ phút này, nó gào thét lao về phía trước, khoảnh khắc liền va phải trận pháp đã triển khai. Trong trận pháp đã bày sẵn thế trận chờ đợi, tất cả tu sĩ liên minh Thiên Đình trong phường thị thứ chín, đều như lâm đại địch đứng trong đó.

-----o0o-----

Chương 828: Phường thị chi sát! (2)

Thậm chí không biết liên minh Thiên Đình chỉ dẫn thế nào, khiến cho toàn bộ những tu sĩ trong này, cho dù không phải là người liên minh Thiên Đình cũng nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, sát khí mãnh liệt, trong mắt cũng hiện lên vẻ tham lam. Có tổng cộng hơn bảy trăm người, tại thời khắc này, toàn bộ giống như là muốn giết chết Mạnh Hạo ngay lập tức.

Hiển nhiên, bọn họ sở dĩ có thể như vậy, là bị phần thưởng do liên minh Thiên Đình ban cho, còn có chỗ tốt có thể đạt được sau khi đánh chết Mạnh Hạo kích thích.

Tại khoảnh khắc Ma thương tiến đến, trong phường thị truyền ra một thanh âm ngạo mạn.

- Toàn lực duy trì trận pháp, Hô Diên Lão Tổ đã biết chuyện, đang tới đây rồi!!

Ầm!!

Lời nói vẫn còn quanh quẩn trong trận pháp, đã ngay lập tức bị một tiếng nổ kinh thiên đánh gãy. Ma thương va chạm với trận pháp khiến cho toàn bộ phường thị thứ chín lập tức chấn động kịch liệt. Cùng lúc đó, lượng lớn hắc khí khuếch tán ra, chẳng những ăn mòn trận pháp, còn có vô số gương mặt dữ tợn hiện ra, cắn xé, nuốt chửng tất cả.

Chỉ qua thời gian mấy cái hô hấp, trận pháp này đã bị Ma thương ăn mòn, lập tức suy yếu, vô số gương mặt mang theo hưng phấn và chấp nhất, trong phút chốc thẩm thấu qua trận pháp, lao thẳng vào những tu sĩ trong đó. Trong một thời gian ngắn, hơn bảy trăm người, truyền ra tiếng kêu thảm thiết, trận pháp cũng bị khoét ra một cái lỗ thủng, khiến cho Ma thương ầm một tiếng, hóa thành một màn sương đen nồng đậm, trong đó lộ ra một gương mặt mơ hồ, chính là gương mặt ma niệm năm đó, mang theo tham lam, mang theo khát máu.

Sương mù quỷ dị, tại trong khoảnh khắc, liền bao trùm toàn bộ phường thị thứ chín này. Duy chỉ có nơi treo tộc nhân Ô Thần bộ, đã trở thành nơi an toàn duy nhất trong phường thị này.

Mạnh Hạo đứng giữa không trung, đây là lần đầu tiên, hắn giết chết toàn bộ một phường thị. Hết thảy cũng chỉ vì tu sĩ trong phường thị này, tự mình lựa chọn tử vong.

Màn sương đen của Ma thương kịch liệt quay cuồng, tiếng kêu thảm thiết mãnh liệt truyền ra. Một lát sau, đột nhiên có bảy tám cái bóng, từ trong màn sương đen nhanh chóng chạy ra được. Nhưng bọn họ vừa mới bay ra, liền bị Mạnh Hạo lạnh lùng phất tay một cái, thân thể cả đám liền nổ tung tan vỡ.

Ngay sau đó, biển tím bốn phía lập tức rít gào cuộn trào, nhấc lên sóng lớn, trực tiếp bao phủ toàn bộ phường thị này. Cùng lúc đó, màn sương đen co rút lại, cuốn quanh tộc nhân Ô Thần bộ nơi đây, khoảnh khắc quay trở về.

Sau khi chữa thương cho những tộc nhân này, nhìn trong nhóm người này, chỉ còn tám tộc nhân còn sống, sát khí trong mắt Mạnh Hạo càng trở nên mãnh liệt.

Khi xoay người, đạp lên đỉnh đầu Huyết Ngao, thì dùng biển tím quấn quanh toàn bộ tộc nhân Ô Thần, lao thẳng tới cái phường thị cuối cùng trên biển tím Tây Mạc này.

Đồng thời với lúc Mạnh Hạo đi về phía trước, thì tại trên biển tím này, phương hướng gần Mặc Thổ, có một cầu vồng màu đen, mang theo tốc độ đã vượt qua Nguyên Anh, lao về phía trước.

Tại trong cầu vồng màu đen này, có một người mặc áo bào đen, thoạt nhìn chính là phân thần của Hô Diên Lão Tổ.

Sắc mặt lão âm u lạnh lẽo, không nói một lời, thân thể lóe lên, thuấn di, khoảng cách đến phường thị thứ mười, càng ngày càng gần!

- Khánh nhi, hôm nay, vi phụ sẽ vì ngươi, báo một nửa thù. Không bao lâu nữa, ta sẽ khiến cho cừu gia chân chính của ngươi, tan xương nát thịt.

- Khánh nhi, trên thế giới này, không ai có tư cách giết ngươi. Chỉ có ta... chỉ có ta có tư cách này.

Hô Diên Lão Tổ nhẹ giọng thì thào, trong mắt hiện lên vẻ hiền lành. Nhưng sự hiền lành này, chẳng biết tại sao, lại có một loại cảm giác quỷ dị, làm cho người ta sau khi thấy, sẽ không lạnh mà run, sởn tóc gáy.

------

Phường thị thứ mười, như gặp phải đại địch, trận pháp mở ra toàn bộ.

Lúc này đêm đã khuya, ánh sáng của trận pháp không hề sáng dịu, mà chói lòa. Ánh sáng chiếu tới hải vực xung quanh, cũng khiến biển tím trở nên rực rỡ sắc màu. Trận pháp vận chuyển, phát tán khí tức sắc bén, chỉ xét về khí tức, đã có thể đoán được, trận pháp này rõ ràng mạnh hơn chín phường thị khác.

Thậm chí căn bản không thể so sánh, trận pháp của phường thị thứ mười, thoạt nhìn càng thêm mạnh mẽ, dường như rất khó được như các trận pháp trước, bị Mạnh Hạo phá trong nháy mắt.

Trong trận pháp này, tất cả tu sĩ đều sẵn sàng chiến đấu, ai nấy ngưng thần tĩnh khí, vô cùng cảnh giác.

Có mười sáu tu sĩ Nguyên Anh, đang ngồi xếp bằng trong phường thị, trong đó có ba Nguyên Anh hậu kỳ đỉnh phong. Ba người này lần lượt ngồi ở ba hướng khác nhau, cùng chịu trận pháp cắn trả.

Những tu sĩ khác, thì đang duy trì trận pháp vận chuyển, cả phường thị hoàn toàn yên lặng.

Bọn họ đã biết được sự hủy diệt của chín phường thị kia, cũng biết được Mạnh Hạo giết chóc ra sao, càng hiểu được bọn họ phải đối diện với một kẻ địch cực kỳ đáng sợ.

Nhưng bọn họ không sợ hãi quá nhiều, bởi vì Hô Diên Lão Tổ sắp tới, vì bọn họ đã quyết ý, tuyệt đối không ra khỏi trận pháp, vì bọn họ cực kỳ tin tưởng trận pháp này. Bọn họ tin rằng chỉ cần mọi người lựa chọn không ra, mà toàn lực thi triển duy trì trận pháp, thì dù Mạnh Hạo muốn phá được nó, cũng không thể làm được trong thời gian ngắn.

Chỉ cần đợi được Hô Diên Lão Tổ tới đây, vậy thì mọi việc sẽ ổn cả, đối phương nhất định phải chết!

Trong phường thị thứ mười, gần như tất cả mọi người, đều có suy nghĩ như vậy. Lúc này ở chính giữa trận pháp, có một cái giá cao cao, trên giá treo thi thể năm mươi tộc nhân Ô Thần bộ, không một ai còn sống, tất cả đều đã chết...

Mấy ngày trước đó, bọn họ đã chết rồi. Đặc biệt là trong các thi thể này, có một cái đầu không có thân thể. Từ cái đầu này có thể nhận ra đó là một lão giả già nua, như mất đi tu vi, giống hệt người thường.

Đồng thời, trong trận pháp này, còn có hai chiến xa khổng lồ, giống như những cánh cung, tán phát ra hắc mang, ẩn chứa khí tức sắc bén, nằm trong trận pháp này, đã bị tu sĩ khống chế.

Thời gian từ từ trôi đi, khi đêm khuya đã tới, bầu trời đen kịt, chỉ có nước biển xung quanh, ào ào vỗ tới. Đột nhiên, bầu trời phía xa, xuất hiện một tia sáng đỏ. Tia sáng này xuất hiện, lập tức khiến mọi người trong trận pháp chú ý.

- Tới rồi!

- Lá gan Mạnh Hạo này cũng lớn thật, hắn thế mà cũng dám tới đây. Nhưng muốn phá được trận pháp nơi này, là chuyện không thể làm được!

Mọi người đều nhìn qua, có không ít người đã nở nụ cười lạnh, nhưng khoảnh khắc bọn họ nhìn về phía tia sáng...

Xung quanh phường thị thứ mười, cả biển tím, lập tức xuất hiện một vòng xoáy cực lớn, vòng xoáy ầm ầm chuyển động, lập tức khiến tất cả mọi người trong phường thị biến sắc, mặt biển cuộn trào, thuyền bè dập dờn, tiếng ầm ầm không ngừng vang lên.

Tiếp đó, khi tia sáng đỏ tới gần, thân thể khổng lồ của Huyết Ngao xuất hiện trong mắt mọi người, bọn họ cũng nhìn thấy Mạnh Hạo đứng trên đỉnh đầu Huyết Ngao, mặc trường bào màu xanh, vẻ mặt âm trầm, sát khí ngập trời.

Ánh mắt Mạnh Hạo quét qua phường thị thứ mười, nhưng ngay lập tức, dừng lại, đồng tử co rút, ngây ra nhìn đầu lâu trong số năm mươi thi thể tộc nhân Ô Thần bộ treo trong trận pháp.

-----o0o-----

Chương 829: Hô Diên Lão Tổ tới

Khoảnh khắc nhìn thấy đầu lâu này, trong lòng Mạnh Hạo, một lần nữa nhói đau, đó là đầu của Cổ Lạp!

- Hô Diên lão thất phu... Thiên Tòng bộ.

Mạnh Hạo lẩm bẩm, sát khí trong mắt dần thay đổi, trở nên vô cùng tàn bạo, liếc nhìn phường thị thứ mười dưới chân, đưa tay phải chỉ tới.

Một chỉ này, biển tím lập tức cuộn trào, vây lấy phường thị thứ mười, hình thành một vòng xoáy khổng lồ ầm ầm chuyển động. Đột nhiên, bay thẳng lên trời!

Cột nước khổng lồ lớn đến nghìn trượng, vào lúc này, hoàn toàn che phủ cả phường thị thứ mười. Trong tiếng nổ, giống như suối phun, ầm một tiếng, trận pháp nơi đây, căn bản không thể ngăn cản chút nào, lập tức tan vỡ.

Đồng thời, rất nhiều tàu thuyền đồng loạt vỡ vụn, vô số tu sĩ trong phường thị gào thét thảm thiết, thân thể không chịu được khống chế, toàn bộ bị nước biển đập tới. Khoảnh khắc bọn họ tiếp xúc với nước biển, sinh cơ của họ tiếp xúc với tử ý của nước biển, lập tức sinh ra diệt tuyệt.

Nhất thời, tiếng nổ kéo dài, từng người từng người, còn chưa kịp thi triển thần thông, đã nổ tung, không thể chống đỡ, không thể ngăn cản, không thể né tránh!

Tất cả lực lượng của bọn họ, đều đặt ở trên trời, trong tin tức bọn họ nhận được, có tu vi của Mạnh Hạo, có sự đáng sợ của Huyết Ngao, nhưng không có việc biển tím bộc phát!

Bọn họ căn bản không tưởng tượng được, có người có thể khống chế được biển tím sinh ra từ hạo kiếp của Tây Mạc này.

Cũng không thể tin tưởng, có người có thể chìm vào trong biển tím. Cho nên, trận pháp nơi này nhìn thì mạnh mẽ, nhưng trên thực tế lại có một khuyết điểm chí mạng, đó là phía đáy!

Trong tiếng nổ, cả phường thị thứ mười vỡ vụn hoàn toàn, chia năm sẻ bảy, tất cả sắp xếp trước đó, trong hạo kiếp biển tím, lập tức bị đánh tan. Hai chiến xa mạnh mẽ được chuẩn bị trước, lúc này không thể thi triển một đòn nào, đã bị biển tím xung kích đến tan nát.

Tiếp đó, có rất rất nhiều người chết, Mạnh Hạo thậm chí không tự mình giết chết một ai, chỉ một ý niệm, dẫn động biển tím bộc phát, đã hoàn toàn chôn vùi cả phường thị thứ mười.

Đây, chính là sân nhà của hắn!

Biển tím Tây Mạc!

Từng thi thể rơi xuống, vô số mảnh vỡ tung bay, phường thị thứ mười, không một ai sống sót trong diệt tuyệt của biển tím, tất cả tử vong!

Tử vong, có lúc, lại đơn giản như thế.

Sinh mệnh, có lúc, lại yếu ớt đến vậy.

Hai câu này, người không nhìn thấu sinh tử, rất khó cảm nhận, chỉ có trong cuộc đời, chứng kiến vài lần táng lễ, mới có loại cảm ngộ này với sinh mệnh.

Mạnh Hạo đứng giữa không trung, nhìn cảnh tượng này, im lặng không nói, cho đến khi biển tím bay lên, hóa thành mưa tím, một lần nữa rơi xuống mặt biển, nhìn những mảnh vụn thi thể trôi nổi trên mặt biển, Mạnh Hạo mới từ từ ngẩng đầu.

Nhìn về bầu trời xa.

Trên biển tím, trong sóng lớn, tộc nhân Ô Thần bộ, tất cả có hơn một trăm người còn sống, những người còn lại, đã là thi thể.

Đây còn là do Mạnh Hạo kịp thời cứu thoát, nếu không, thêm mấy ngày nữa, sợ rằng tất cả mọi người, đều chết toàn bộ.

Cái chết này, so với lần di chuyển năm đó, có vẻ không đáng kể, nhưng tất cả vốn có thể né tránh, tất cả, trên thực tế không hề có liên quan đến Ô Thần bộ.

Cho dù là Mạnh Hạo, cũng chỉ là một người bị hại, điều này, Mạnh Hạo tin rằng Hô Diên Lão Tổ không thể không hiểu.

Mạnh Hạo im lặng, đứng giữa không trung, Huyết Ngao dưới chân hắn, lạnh lùng nhìn xung quanh.

Mạnh Hạo đang đợi, đợi Hô Diên Lão Tổ tới.

Không lâu sau, từ phía xa xa, trong không gian đen nhánh, lại có một vệt cầu vồng còn đen hơn nữa, mang theo phong bạo như có thể nhấc cả bầu trời lên, ầm ầm lao tới.

Trong phong bạo, có một người đàn ông trung niên mặc đồ đen, chắp tay cất bước đi ra từ trong hư vô.

Mái tóc lão phất phới, đôi mắt lấp lánh, khí tức trên cơ thể như hòa làm một với đất trời, như ẩn hàm một loại pháp tắc, nhìn như áo đen, nhưng đảo mắt, đã như hóa thành hơi trong suốt.

Một cỗ ý cảnh diệt tình, như quấn quanh trời đất, bao bọc bốn phương, khiến cho xung quanh Mạnh Hạo, lúc này lại xuất hiện những bông tuyết màu đen.

Đó chính là Hô Diên Lão Tổ!

- Mạnh Hạo!

Hô Diên Lão Tổ bước tới, đạp vào hư vô, giọng nói lạnh lùng vang lên, lập tức truyền xuống biển tím phía dưới, tức thời xuất hiện tiếng răng rắc, lại xuất hiện một lớp băng mỏng.

Hư vô xung quanh, lập tức băng hàn, gió tuyết màu đen xung quanh, giờ phút này như đều hóa thành hình dáng Hô Diên Lão Tổ, đồng thời phát ra giọng nói của lão, dường như giờ phút này, có mấy vạn người, đang đồng thanh hô tên Mạnh Hạo.

Một loại lực lượng Mạnh Hạo chưa từng tiếp xúc, giống như một bộ phận pháp tắc của thiên địa, đột nhiên giáng xuống, xuất hiện trong tâm thần của Mạnh Hạo, hóa thành tiếng nổ vượt xa sấm chớp từ trước đến nay hắn gặp.

Giống như gọi hồn, nhưng gọi hồn, là kêu gọi phá vỡ linh hồn, mà thần thông của Hô Diên Lão Tổ lúc này, lại như có thể hình dung là...

Kinh tâm động phách!

Xung quanh lạnh lẽo, giống như ẩn chứa vô tình dung hợp với giọng nói lạnh lùng, giống như thiên uy không có tình cảm, trở thành... Ngôn Xuất Pháp Tùy có thể sánh với pháp tắc!

Đây, chính là Trảm Linh, chỉ một lời nói, đã đủ để tiêu diệt tất cả tu sĩ Nguyên Anh, cho dù là Nguyên Anh đại viên mãn, trước mặt Trảm Linh, cũng vô cùng yếu ớt.

Ầm!

Tâm thần Mạnh Hạo chấn động mạnh mẽ, linh hồn của hắn như muốn tan vỡ rời khỏi thân thể, sinh mệnh chi hỏa của hắn dao động rất mạnh, như sắp tắt đến nơi. Nhưng hắn... Không phải tu sĩ Nguyên Anh bình thường, hắn là Hoàn Mỹ Nguyên Anh có thần thức chín nghìn chín trăm chín mươi chín trượng.

Bảy Nguyên Anh trong cơ thể hắn, đều đang xếp bằng trong đan điền, nhắm mắt lại, giống như đang say ngủ. Nhưng ngay khoảnh khắc này, cả bảy Nguyên Anh, đều đồng loạt mở mắt.

Khoảnh khắc bảy Nguyên Anh mở mắt, trong tâm thần Mạnh Hạo, lực lượng thần thức của hắn tức thời quật khởi, tất cả bộc phát, đối kháng lại với Ngôn Xuất Pháp Tùy kia!

Trong tiếng nổ, Mạnh Hạo lui lại mấy bước, lúc ngẩng đầu, trong mắt đã có vẻ trong sáng.

- Thì ra, ngươi chính là Hô Diên Lão Tổ!

Mạnh Hạo nhìn người vừa đi tới, đôi mắt lộ vẻ sắc bén, từ từ cất lời. Người này, hắn không hề xa lạ, chính là người truy sát hắn khi vừa hắn rời khỏi Mặc Thổ.

Đồng thời, vẻ mặt Mạnh Hạo cũng dần hiện sát cơ, hắn nghĩ tới, lúc trước Chỉ Hương từng nói, người này... Chỉ là một phân thần!

Đôi mắt Hô Diên Lão Tổ lóe lên, cảm thấy rất kỳ quái khi Mạnh Hạo có thể hồi phục từ trong Ngôn Xuất Pháp Tùy của mình. Nhưng lão vẫn không hề dừng bước, mà tiếp tục đi về phía Mạnh Hạo.

Hành động của lão, có liên quan đến tính cách, cũng là phương thức chiến đấu của riêng Hô Diên Vân Minh lão, khiến cho bất cứ ai đấu pháp với lão đều có cảm giác bị áp bức mạnh mẽ.

Càng lúc càng tới gần, mỗi một bước chân hạ xuống, khí tức của lão, lại càng mạnh lên một chút, dung hợp với thiên địa xung quanh cũng chặt thêm một phần.

Uy thế Trảm Linh, thể hiện rõ ràng, dường như khiến thiên địa xung quanh thay đổi vì lão.

- Trả lời ta, là ai giết đứa con duy nhất Hô Diên Khánh của lão phu?

Hô Diên Lão Tổ không nhìn những mảnh vụn thi thể trôi nổi trên biển, phường thị có còn hay không, lão không thèm quan tâm.

-----o0o-----

Chương 830: Đánh một trận!

Lúc này lão dửng dưng nói, bước chân không hề dừng lại, giọng nói vang động bốn phương, vẻ mặt thong dong, có phần lạnh lùng, chỉ có ánh mắt lúc quét qua Huyết Ngao dưới chân Mạnh Hạo, mới hơi nheo lại một chút.

Mạnh Hạo nghe Hô Diên Lão Tổ nói, vẻ mặt càng thêm bình tĩnh. Tính cách hắn vốn như vậy, càng muốn giết người, thì càng ít lời, chỉ một câu này của đối phương, đã hoàn toàn chứng minh, Hô Diên Lão Tổ đã phán đoán được tất cả rồi.

- Nói nhiều vô ích, ngươi muốn đánh, vậy thì đánh đi.

Mạnh Hạo dửng dưng nói, trong khi nói, tay phải đột nhiên đưa lên chộp vào hư không, Ma thương màu đen lập tức xuất hiện trong tay, vung về phía trước. Ma thương bắn tới cực nhanh, xé rách không gian, tạo thành âm thanh chói tai.

Mà chính lúc này, Ma thương lại phát ra những tiếng nổ, xung quanh xuất hiện sương mù màu đen dày đặc, trong đó có rất nhiều khuôn mặt dữ tợn ầm ầm lao tới.

Trong mơ hồ, sương mù dường như ngưng tụ thành một đầu lâu khổng lồ, đầu lâu này... chính là ma niệm!

Vào lúc này, trên Ma thương, ma niệm của yêu binh Hoang Chủng hoàn toàn bộc phát, nơi nó đi qua, tiếng động ầm ầm.

Một thương này, không hề liên quan đến tu vi của Mạnh Hạo, đây là lực lượng mạnh mẽ ẩn chứa trong chính Ma thương, chỉ là dù sao cũng chỉ là một chút ma niệm, còn xa mới bằng yêu binh Hoang Chủng.

Nhưng cho dù là vậy, Ma thương bộc phát, cũng đủ để chém giết tất cả Nguyên Anh, về phần Trảm Linh... Mạnh Hạo không đoán trước được, cho nên một thương này, chỉ để thử nghiệm.

- Phương Thốn.

Vẻ mặt Hô Diên Lão Tổ bình thường, dửng dưng cất lời, giơ tay phải lên, vạch về phía trước. Trăm trượng xung quanh lão, lập tức hóa thành Phương Thốn Chi Giới thuộc về Hô Diên Lão Tổ.

Loại thần thông này, không hề khác gì pháp tắc, đây là thuật pháp thuộc về Trảm Linh. Phương Thốn không lớn, chỉ khoảng trăm trượng, trong trăm trượng đó, như tự thành một thế giới, trong thế giới này, Hô Diên Lão Tổ như có được lực lượng tuyệt đối. Tất cả thần thông thuật pháp, chỉ cần không phá được Phương Thốn, thì sẽ không thể gây chút thương tổn nào đối với lão.

Đây, chính là khác biệt căn bản áp đảo Nguyên Anh của Trảm Linh. Trảm Linh, đã hóa thần thông thành pháp tắc.

Phương Thốn trăm trượng, thoạt nhìn không hề có chút khác thường, nhưng ngay lúc này, Mạnh Hạo đã cảm nhận được, trăm trượng xung quanh Hô Diên Lão Tổ, có cảm giác như tự mở ra một thế giới.

Ầm một tiếng, Ma thương vừa tiến vào trong phạm vi trăm trượng, lập tức tán thành sương đen, từ từ lan ra, như muốn bao phủ khắp nơi, nhưng Mạnh Hạo lại cảm nhận được rõ ràng cái cảm giác như đối kháng với cả thế giới.

Sự ... cường đại này, loại ... vận dụng pháp tắc này, khiến cho Mạnh Hạo lần đầu tiên chính thức cảm nhận được sự cường hãn của Trảm Linh. Năm đó, Kháo Sơn Lão Tổ không chiến mà chạy, ngoài thành Thánh Tuyết, là Mạnh Hạo đang hấp thụ truyền thừa Kỳ Nam.

Ngoài Mặc Môn, thì có Chỉ Hương ngăn cản.

Chỉ có hiện giờ, mới là Mạnh Hạo chân chính một người đối mặt với cường giả Trảm Linh.

- Ấu trĩ.

Hô Diên Lão Tổ dửng dưng nói, bước về phía trước. Lão càng tới gần, cảm giác áp bức càng thêm mạnh mẽ, thậm chí lão không hề ra tay, chỉ là bước tới. Phương Thốn Chi Giới trăm tượng tiến theo, màn sương do Ma thương hóa thành, như bị thế giới áp bức, lập tức vang lên những tiếng nổ, không ngừng ngưng tụ lại, vô số khuôn mặt co lại một chỗ, hóa thành đầu lâu ma niệm.

Vẻ mặt ma niệm ngưng trọng chưa từng có, đối mặt với áp bức, nó gầm lên thê lương, lập tức lui lại, nhưng trong quá trình đó, vẫn không ngừng tiêu tán. Cho đến khi nhận thấy bản thân sắp diệt vong, lại thấy Hô Diên Lão Tổ đã sắp đi tới gần, ma niệm đột nhiên nổ tung, yêu khí xung quanh ngưng tụ, hình thành gợn sóng, đối kháng với Phương Thốn Chi Giới vô hình, để ma niệm lập tức chạy trốn.

Chỉ là trong lúc bỏ chạy, nó vẫn liên tục nổ tung, khi trở về đến bên cạnh Mạnh Hạo, màn sương đã rất nhạt, như sắp tiêu tan, được Mạnh Hạo vẻ mặt âm trầm thu lại. Lúc này Hô Diên Lão Tổ chỉ còn cách Mạnh Hạo gần trăm trượng.

Mạnh Hạo lập tức lui lại, khoảng cách trăm tượng, khiến hắn cảm nhận được chỗ đáng sợ của cường giả Trảm Linh.

- Ngươi không cần oán giận trong lòng, chuyện này lão phu hiểu rõ nhân quả, muốn trách, phải trách ngươi không may.

Hô Diên Lão Tổ vẻ mặt bình thường, bình tĩnh cất lời, đi về phía Mạnh Hạo.

Đồng thời, Huyết Ngao ngẩng đầu tru lên một tiếng chấn động trời đất, khí thế đột nhiên bộc phát, lộ ra khí thế có thể sánh với Trảm Linh.

Sau khi khí tức này xuất hiện, Hô Diên Lão Tổ hơi nheo mắt lại, lúc nhìn về phía Huyết Ngao, có vẻ hơi ngưng trọng.

Gần như ngay khi vẻ mặt lão thay đổi, đôi mắt Huyết Ngao chuyển màu đỏ, lập tức lao tới, bước vào trong Phương Thốn Chi Giới của Hô Diên Lão Tổ. Ngay khi nó bước vào, Phương Thốn Chi Giới, lập tức vặn vẹo.

Nó ngẩng đầu gầm lên, gợn sóng màu đỏ lập tức lan ra từ trên người Huyết Ngao, khuếch tán ra bốn phương, tiếp xúc với Phương Thốn Chi Giới của Hô Diên Lão Tổ. Vẻ mặt Hô Diên Lão Tổ lập tức tái đi, giống như huyết dịch toàn thân, trong một khắc này, chạy ngược.

Đôi mắt lão lộ vẻ sắc bén, bước chân cuối cùng cũng đã dừng lại.

- Chỉ một lần va chạm như vậy, đã khiến lão phu tổn thất một thành tinh huyết. Con tiên thú này rất được, tuy nói là minh ngộ được truyền thừa Trảm Linh, nhưng cũng không phải bản thân có được, chẳng qua... Bất tử chi ý, vẫn rất ít gặp.

Hô Diên Lão Tổ lại liếc nhìn Huyết Ngao, từ từ cất lời.

Huyết Ngao cũng hơi chấn động, lại bị ép lui mấy bước, cất tiếng gầm gừ uy hiếp, nhìn chằm chằm Hô Diên Lão Tổ.

Kinh nghiệm Trảm Linh của Huyết Ngao, quả thực như lời Hô Diên Lão Tổ, thu được từ truyền thừa, không phải nó tự mình ngộ ra. Nhưng ý cảnh truyền thừa của Huyết Tiên này, không phải trò đùa, mà là bất tử chi ý!

Đao thứ nhất trảm chính là máu của bản thân, trảm đi toàn bộ máu tươi trong cơ thể.

Vì máu, đại biểu cho sinh, cho nên trảm đi máu, chẳng khác gì là trảm đi sinh, nếu có thể không chết, thì sẽ là... bất tử!

Đây chính là bất tử ý cảnh, có thể ảnh hưởng pháp tắc, biến cả bốn phương thế giới thành cấm khu của huyết dịch!

Gần như ngay khi Huyết Ngao va chạm với Hô Diên Lão Tổ, đôi mắt Mạnh Hạo chợt sáng lên. Hắn đã thăm dò ra thực lực của Hô Diên Lão Tổ, trong đầu đã ước lượng được chênh lệch của bản thân với Trảm Linh.

- Ta... Có thể đấu một trận!

Mạnh Hạo bước tới hai bước, thân thể lập tức chấn động, nhị mệnh dung hợp, lực lượng hai lần Nguyên Anh đại viên mãn bộc phát trên người Mạnh Hạo.

Khí thế khuếch tán, dẫn tới gió lốc, thân thể Mạnh Hạo cao lớn thêm một chút, càng thêm cường tráng. Hắn bước tới bước thứ ba, lập tức mở ra đệ tam mệnh trong Thất Mệnh Anh Biến, ba Nguyên Anh dung hợp, Mạnh Hạo bộc phát sức chiến đấu bốn lần Nguyên Anh đại viên mãn, thân thể càng thêm cao lớn, mạnh mẽ.

- Cho dù có loại thuật pháp có thể mạnh lên nhất thời này, vẫn là... ngựa non háu đá!

Hô Diên Lão Tổ lãnh đạm nói, vung tay lên, Phương Thốn Chi Giới lập tức vặn vẹo, đánh thẳng về phía Huyết Ngao. Huyết Ngao gầm nhẹ, toàn thân huyết quang ngập trời, cũng hóa thành một thứ như Phương Thốn Chi Giới, nhưng chỉ khoảng bảy mươi trượng để đối kháng.

Chiến đấu giữa Trảm Linh, không như Nguyên Anh. Phương Thốn Chi Giới này, mỗi Trảm Linh đều có, giới này là phòng hộ tuyệt đối, Phương Thốn không phá, căn bản không thể thương tổn được Trảm Linh.

Trong Phương Thốn Chi Giới, Huyết Ngao đối kháng với Hô Diên Lão Tổ, ở ngoài mái tóc Mạnh Hạo tung bay, khí thế không ngừng tăng lên, đã bước ra bước thứ tư.

Bốn Nguyên Anh dung hợp, tạo lên những tiếng nổ liên tục phát ra trên người Mạnh Hạo, thân thể hắn lại cao lớn thêm, cũng mạnh mẽ hơn nữa. Khí tức thư sinh đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là cảm giác tà dị như tiên ma, sức chiến đấu tám lần Nguyên Anh đại viên mãn hoàn toàn bộc phát trên người Mạnh Hạo.

Sức chiến đấu này, khí thế này, khiến gió nổi lên, hình thành xoáy lốc, không ngừng xoay tròn xung quanh Mạnh Hạo, y phục hắn phần phật, đôi mắt lộ ra tinh mang chói mắt, sự mạnh mẽ của hắn vào lúc này, dù là Hô Diên Lão Tổ cũng hơi chấn động.

Xưa nay lão chưa từng nhìn thấy loại thực lực mạnh mẽ và kinh người như này, trên người bất cứ một tu sĩ Nguyên Anh đại viên mãn nào, đó là thực lực đáng sợ đủ để quét ngang cảnh giới Nguyên Anh.

- Loại thuật pháp gia tăng tu vi tạm thời này, rất được...

Hô Diên Lão Tổ đang suy tư, đột nhiên đôi mắt nheo lại.

Lúc này, Mạnh Hạo bước ra bước thứ năm, hắn nhìn chằm chằm Hô Diên Lão Tổ, bước thứ năm này, đã bước vào trong phạm vi Phương Thốn Chi Giới của Hô Diên Lão Tổ.

Ngay khoảnh khắc bước vào, Mạnh Hạo lập tức cảm nhận được áp chế từ Phương Thốn Chi Giới trăm trượng này, giống như một ngọn núi lớn, đột nhiên đè lên người hắn, muốn ép hắn thành tro bụi. Nhưng gần như ngay khi áp chế này vừa xuất hiện, cơ thể Mạnh Hạo lại phát ra tiếng nổ, ngũ sắc quy nhất, mở ra đệ ngũ mệnh!

Đệ ngũ mệnh xuất hiện, sức chiến đấu mười sáu lần Nguyên Anh đại viên mãn lập tức bộc phát, khiến uy áp từ Phương Thốn Chi Giới lên người Mạnh Hạo, lập tức gặp phải phản kháng mạnh mẽ, xuất hiện một chút vặn vẹo.

Cảnh tượng này, khiến Hô Diên Lão Tổ kinh hãi.

Phương Thốn Chi Giới của lão, tất cả tu sĩ Nguyên Anh, cho dù là Nguyên Anh đại viên mãn, ở trong đó đều không thể không cúi đầu. Thậm chí chỉ cần Hô Diên Lão Tổ có suy nghĩ, đối phương lập tức bị ép thành tro bụi.

Nhưng Mạnh Hạo này, lại lấy một loại phương pháp kinh người trong mắt lão, trở lên mạnh mẽ đến đáng sợ, thậm chí lúc này, dường như đang chống lại Phương Thốn Chi Giới của bản thân.

- Người này không thể lưu lại, hiện giờ hắn chỉ là Nguyên Anh đại viên mãn, đã có được thực lực đáng sợ như vậy, nếu nhỡ hắn thực sự có ngày Trảm Linh...

Trong lòng Hô Diên Lão Tổ, lần đầu xuất hiện ngưng trọng, sát cơ càng lớn, hừ lạnh một tiếng, Phương Thốn Chi Giới của lão, trong khi đối kháng Huyết Ngao, lập tức phân ra một bộ phận ép tới Mạnh Hạo.

- Hiện giờ, hẳn là cực hạn của ngươi rồi, ta sẽ cho ngươi biết, trước mặt Trảm Linh, Nguyên Anh... Cho dù có mạnh đến đâu, cũng chỉ là con sâu cái kiến mà thôi!

Khi mà Phương Thốn Chi Giới của Hô Diên Lão Tổ nghiền ép tới, thân thể Mạnh Hạo run mạnh, đột nhiên ngẩng đầu, đôi mắt lộ vẻ lạnh lùng.

- Đệ lục mệnh!

Ầm!

Vào lúc này, trong cơ thể Mạnh Hạo lục sắc quy nhất, thân thể hắn càng thêm cao lớn, giống như tiên ma, khí thế mạnh mẽ đến khó có thể hình dung, lại tiếp tục gia tăng. Đó là tu vi ba mươi hai lần Nguyên Anh đại viên mãn, trong tu chân giới, là Nguyên Anh mạnh nhất trước nay từng có!

-----o0o-----

Chương 831: Huyết Ngao khôn ngoan!

Đối mặt với nghiền ép đến từ Phương Thốn trăm trượng, Mạnh Hạo mở ra đệ lục mệnh, hai tay nâng lên, tu vi ngưng tụ toàn thân dung nhập vào hai tay, mạnh mẽ xé một cái vào hư vô phía trước.

Dưới một xé này, hư vô phía trước Mạnh Hạo lập tức vặn vẹo, răng rắc một tiếng, giống như có một tầng tường vô hình ngăn cách bị xé vỡ vụn. Thân thể Mạnh Hạo tại thời khắc này, cũng đột nhiên được nới lỏng rất nhiều, giống như áp chế vô hình kia trong nháy mắt đã bị cưỡng ép tiêu tan.

- Huyết Ngao!

Mạnh Hạo xông lên phía trước, nơi đó, Huyết Ngao ngửa đầu lên trời gào một tiếng. Phương Thốn bảy mươi trượng tại thời khắc này, ngưng tụ bên ngoài người Mạnh Hạo, theo Mạnh Hạo cùng nhau lao thẳng tới phía Hô Diên Lão Tổ.

Sắc mặt Hô Diên Lão Tổ lần thứ hai vì Mạnh Hạo mà có sự biến hóa.

Lão hừ lạnh một tiếng, trong nháy mắt khi Mạnh Hạo và Huyết Ngao tới gần, tay phải nâng lên vung một cái. Pháp bảo vô ích, thần thông cũng vô ích, một cái phất tay áo này, nhìn như tùy ý, nhưng đối với một Lão Tổ Trảm Linh mà nói, cho dù là một lần phất tay áo nhìn như đơn giản, nhưng cũng là bùng nổ toàn bộ lực lượng.

Phương Thốn trăm trượng lập tức co rút lại, hóa thành năm mươi trượng, nhưng cường độ lại tăng gấp đôi. Ở bên trong Phương Thốn năm mươi trượng này, Hô Diên Lão Tổ có thể nghiền ép tất cả, có thể chống cự với uy áp của tất cả thần thông khác, cùng Mạnh Hạo còn có Huyết Ngao, cách năm mươi trượng, trực tiếp đụng phải nhau.

Tiếng nổ vang kinh thiên, tay phải Mạnh Hạo nâng lên, một quyền hạ xuống, toàn thân mãnh liệt nổ vang. Giống như một quyền đó, đánh lên một ngọn núi không thể lay động, khóe miệng Mạnh Hạo tràn ra máu tươi, nhưng trong mắt lại lóe lên tia lạnh lùng. Lúc này, hai bên đấu pháp, hắn cũng đánh giá Trảm Linh được nhiều hơn một chút.

Huyết Ngao bên kia cũng bị chấn động toàn thân, thân thể trong khoảnh khắc trở nên cuồng bạo hơn, huyết quang trên người nó trực tiếp xuyên thấu Phương Thốn năm mươi trượng, vờn quanh bốn phía Mạnh Hạo, tạo thành một cỗ lực lượng dũng mãnh, đẩy về phía trước, một đường thế như chẻ tre.

Cuối cùng lôi kéo Mạnh Hạo lao thẳng tới phía Hô Diên Lão Tổ, đôi bên tại trong nháy mắt này, lại đè ép Phương Thốn năm mươi trượng đến cực hạn. Mà Mạnh Hạo cũng lần đầu chân chính đụng chạm với Hô Diên Lão Tổ.

Ầm!

Khóe miệng Hô Diên Lão Tổ tràn ra máu tươi, thân thể liên tục đạp lui mấy bước, tinh quang trong mắt cũng trở nên nồng đậm. Chung quanh lão, Phương Thốn năm mươi trượng dưới một kích này, chợt co rút lại, sau đó lại mở rộng đến tầm hai mươi lăm trượng, mới hoàn toàn hóa giải được lực lượng của Mạnh Hạo và Huyết Ngao.

- Tiên thú này gian trá đến cực điểm, lúc trước lại có thể biết ẩn dấu thực lực!!

Trong mắt Hô Diên Lão Tổ lóe lên sát khí, vẻ mặt dần dần khôi phục lại bình tĩnh. Nhưng bình tĩnh này chỉ là mặt ngoài, đáy lòng lão vẫn đang khiếp sợ. Đây là lần đầu tiên, lão gặp được tu sĩ Nguyên Anh như thế, có thể lay động được Phương Thốn của bản thân. Sát khí trong lòng đối với Mạnh Hạo cũng mãnh liệt hơn, không đợi Mạnh Hạo lui ra phía sau, Hô Diên Lão Tổ liền cất bước, cùng Phương Thốn hai mươi lăm trượng, đi về phía Mạnh Hạo.

- Đợi sau khi giết chết ngươi, tiên thú này của ngươi, lão phu sẽ đem lột da cạo xương!

Thanh âm Hô Diên Lão Tổ vô cùng bình tĩnh, giống như không hề dao động, nhưng sát ý trong lời nói, cũng vô cùng rõ ràng.

Phạm vi hai mươi lăm trượng xung quanh lão giống như cấm địa, động tới tất bị thương tổn. Theo lão đi về phía trước, hư vô cũng phải run rẩy, khi sắp đụng tới Mạnh Hạo, Huyết Ngao bên kia gào rú, trong mắt hiện lên sự lạnh lùng nghiêm nghị. Từ nhỏ nó đã đi theo Mạnh Hạo, lừa người mà lớn lên, cũng coi như kế thừa tính cách của Mạnh Hạo.

Phương Thốn ngoài thân thể nó cũng nháy mắt co rút lại, trước khi vọt tới, móng vuốt nâng lên, trực tiếp đánh ra.

Móng vuốt của nó cực kỳ sắc bén, cắt qua hư vô, tiến đến va chạm với Phương Thốn của Hô Diên Lão Tổ. Khi tiếng nổ vang vọng, toàn thân Hô Diên Lão Tổ chấn động mạnh, bước chân chợt dừng một chút. Cùng lúc đó, thân thể Huyết Ngao cũng run rẩy, phun ra một ngụm khí tức sinh mệnh, rồi hung hãn không sợ chết tiếp tục vọt tới.

Lúc này đây, không phải dùng móng vuốt, không phải dùng răng nanh, mà là dùng đầu, hung hăng húc tới. Nó là Huyết Ngao của Mạnh Hạo, cho dù tử vong, nó cũng phải bảo vệ Mạnh Hạo, vì Mạnh Hạo giết người!

Ầm!

Khóe miệng Hô Diên Lão Tổ tràn ra máu tươi, sau khi thân thể lui lại phía sau, thì nhìn Huyết Ngao kia đã hung hãn tới cực hạn rồi, càng đánh càng hung, sát khí ngập trời. Đồng thời, lão đối với Mạnh Hạo lại càng thêm ghen tị.

- Tiên thú chết tiệt này!!! Lúc trước nó ... nó lại vẫn ẩn dấu thực lực!!! Tiên thú gian trá như thế, đương thời hiếm thấy!

Ngay tại khoảnh khắc Hô Diên Lão Tổ lại một lần nữa bị ngăn cản, thanh âm Mạnh Hạo mang theo lãnh ý, chợt truyền ra.

- Đệ thất mệnh!

Ầm!

Thân thể Mạnh Hạo khoảnh khắc bạo tăng, cả người tạo ra gió xoáy ngập trời, khiến cho phong vân biến sắc, thiên địa chấn động. Thân thể dũng mãnh đã đến trình độ kinh tâm động phách, đã vượt qua ba mươi hai lần Nguyên Anh đại viên mãn lúc trước, mà là nháy mắt nhảy lên tới ... sáu mươi bốn lần Nguyên Anh đại viên mãn!

Loại trình độ này, tu sĩ Nguyên Anh trước giờ chưa từng có ai, mà rất có thể sau này cũng không có người nào giống vậy. Tóc Mạnh Hạo bay múa, thân thể hắn cực kỳ cao lớn, giống như tiên ma, thân thể dũng mãnh còn có chiến lực vô biên, hình thành khí thế long trời lở đất.

Giờ khắc này, hắn là Nguyên Anh mạnh nhất, có thể chiến một trận với Trảm Linh!

Thân thể cao lớn, cao tới tận hai trượng*, bả vai rộng lớn, thân hình thẳng tắp, giống như thần ma, khí thế tràn đầy làm cho người ta hô hấp dồn dập. Khi xoay người, hai mắt lạnh lùng, dường như khiến thiên địa bốn phía lúc này, cũng trở nên băng hàn.

*nguyên văn là 2 thước nhưng 2 thước = 0.46m, nên tự đổi thành 2 trượng = 4.6m

- Điều đó không có khả năng!

Hô Diên Lão Tổ sắc mặt đại biến. giờ khắc này, Mạnh Hạo thậm chí cho lão một loại cảm giác áp bách trước nay chưa từng có. Loại cảm giác này, chỉ khi lão đối mặt với tu sĩ cùng cảnh giới, mới có được!

Cùng lúc đó, cũng chính là lúc Phương Thốn hai mươi lăm trượng của Hô Diên Lão tổ tới gần Mạnh Hạo. Mạnh Hạo không chút do dự, thân thể tiến về phía trước một bước, lại chỉ dựa vào thân thể, cưỡng ép va chạm cùng với Phương Thốn hai mươi lăm trượng này.

Ầm!

Phương Thốn hai mươi lăm trượng lập tức vặn vẹo, rồi co rút lại, khi nó biến thành mười trượng, thì bóng dáng như ma thần của Mạnh Hạo, thế nhưng lại hiện ra một cách kinh người, ngoài mười trượng của Hô Diên Lão Tổ, tay phải nâng lên, một quyền hung hăng hạ xuống phía trước.

Không có thần thông, không có thuật pháp, không có pháp bảo, chỉ có một thân thể khủng bố hiện giờ. Hơn nữa, chiến lực sáu mươi bốn lần Nguyên Anh đại viên mãn dung hợp cùng một chỗ, hình thành ... một quyền kinh thiên này, trong Nguyên Anh cảnh của Tu Chân giới, chưa từng có người nào có thể vung tay tạo ra đâu!

Rầm rầm rầm!

-----o0o-----

Chương 832: Huyết Ngao khôn ngoan! (2)

Một quyền của Mạnh Hạo, toàn bộ Phương Thốn mười trượng trong khoảnh khắc sụp đổ, hoàn toàn chia năm xẻ bảy, nổ tung. Phương Thốn Trảm Linh, vỡ!

Cùng lúc đó, Huyết Ngao gào rú, như thiểm điện lao ra. Khoảnh khắc khi Mạnh Hạo đánh vỡ Phương Thốn Trảm Linh, nó lao thẳng tới Hô Diên Lão Tổ, răng nanh sắc bén dày đặc, một ngụm táp tới.

Ầm!!

Hô Diên Lão Tổ nâng hai tay ngăn ở phía trước, sau khi ngăn cản, thân thể chấn động lập tức rút lui, sắc mặt nhanh chóng biến hóa, biểu tình cũng là không thể tin nổi, cũng có khiếp sợ. Bất kể như thế nào lão cũng không thể tưởng tượng được, Phương Thốn Trảm Linh của bản thân, thế nhưng lại bị một tên tu sĩ Nguyên Anh nổ nát.

Cho dù là hiện tại lão nhìn thấy tận mắt, cũng cảm thấy không thể tin nổi. Cũng chính bởi vậy, sát khí của lão đối với Mạnh Hạo, trong nháy mắt đã mãnh liệt tới cực hạn rồi, thậm chí ở sâu trong nội tâm, còn xuất hiện một tia hối hận hiếm thấy, khi đã gây chiến với Mạnh Hạo.

Cường nhân như vậy, một Nguyên Anh có thể chiến một trận với Trảm Linh, đối với bất kỳ một tu sĩ nào mà nói, đều là ác mộng. Trừ phi giết chết, nếu không, thậm chí đối với toàn bộ lạc, cũng là một hồi tai nạn.

- Hôm nay, hắn nhất định phải chết!

Hai mắt Hô Diên Lão Tổ co rút lại, sau khi Mạnh Hạo cùng Huyết Ngao trong nháy mắt mang theo sát khí, gào thét bén nhọn lao tới, thì thân thể dũng mãnh của Mạnh Hạo cũng khiến trong nội tâm Hô Diên Lão Tổ dâng lên một loại ghen tị khác. Tay phải Hô Diên Lão Tổ lập tức nâng lên bấm niệm thần chú, ngay sau đó có một luân* ảnh hư ảo thật lớn chợt xuất hiện trước người lão.

*bánh xe

Cũng chính là vào lúc này, quyền thứ hai của Mạnh Hạo, gào thét mà tới.

Khi sắp tới gần....

- Thì Luân* Chuyển, thiên địa sát, vòng thứ nhất, năm tháng trôi qua!

Tay trái Hô Diên Lão Tổ cũng nâng lên, hai tay cùng bấm niệm thần chú đẩy về phía trước. Ảo ảnh hư huyễn trước mặt lão lập tức trở nên rõ ràng, đó là một bánh xe ngựa màu đen!

*bánh xe thời gian

Tại trên bánh xe này, khắc vô số phù văn, tản mát ra cảm giác năm tháng tang thương. Giờ phút này, những dấu ấn phù văn đó đều đang sáng lên, khiến cho bánh xe này, trong vô thanh vô tức, chuyển động một vòng.

Nắm tay Mạnh Hạo, cũng vào lúc này trực tiếp đánh tới. Nhưng ngay tại khoảnh khắc hắn sắp đụng phải bánh xe này, thì trong lòng lại nổi lên cảnh giác mãnh liệt, có chút dừng lại. Đúng lúc này, Huyết Ngao phát hiện trước tiên, há mồm cắn lấy Mạnh Hạo, mang theo hắn lập tức lui ra phía sau.

Cùng lúc đó, một cỗ lực năm tháng vô biên, từ trong bánh xe này ầm ầm bộc phát ra. Năm tháng này với năm tháng mà Mạnh Hạo nắm giữ khác nhau, đây là một cỗ nghịch chuyển. Tại trong nháy mắt đó, Mạnh Hạo kinh hãi phát hiện ra, sau khi bản thân lui ra phía sau, Phương Thốn lúc trước bị hắn đánh nát, thế nhưng cũng theo đó mà khôi phục. Thậm chí sau khi lui ra khỏi hai mươi trượng, đệ thất mệnh trên người Mạnh Hạo, thế mà lại bắt đầu phân giải!

Hô Diên Lão Tổ cười lạnh, trong mắt hiện lên một chút khinh miệt và hàn quang, thân thể khoảnh khắc biến mất. Khi xuất hiện, thì đã ở phía sau Mạnh Hạo, tay phải nâng lên chỉ về phía trước. Không đợi chỉ này hạ xuống, Huyết Ngao rít gào, huyết quang nháy mắt khuếch tán, cũng lấy thân thể lao tới ngăn cản chỉ này.

Hô Diên Lão Tổ nhíu mày, thầm mắng trong lòng, cưỡng ép chỉ ra. Tiếng nổ vang quanh quẩn, huyết quang quanh thân Huyết Ngao sụp đổ, lão không để ý Huyết Ngao đang vọt tới với miệng lớn dính máu, mà trực tiếp điểm một chỉ ở sau lưng Mạnh Hạo.

Chỉ vừa ra, tiếng nổ vang lên, nhưng chỉ này lại bị một tầng tơ tằm cản lại. Khiến cho chỉ này cách tơ tằm, khi đụng tới Mạnh Hạo, mười thành lực, thì chỉ bạo phát có một thành.

Ầm một tiếng, Mạnh Hạo phun ra máu tươi, thân thể bay nhanh về phía trước. Hô Diên Lão Tổ đang muốn truy kích, thì Huyết Ngao lại một ngụm cắn tới. Thân thể Hô Diên Lão Tổ chấn động, cũng phun ra máu tươi, không thể không lui về phía sau vài bước, không cách nào truy kích Mạnh Hạo nữa.

- Da dầy thịt béo!

Hô Diên Lão Tổ nghiến răng nghiến lợi, khi thấy Mạnh Hạo bay nhanh về phía trước, nhưng bản thân lại bị con chó ngao huyết sắc nổi điên trước mặt này giằng co, không thể tiếp tục truy kích, thì chỉ có thể hừ lạnh một tiếng. Trong lòng lão biết, Mạnh Hạo giờ phút này còn bị lực lượng năm tháng bao phủ, trốn không thoát.

- Một khi đã như thế, làm thịt súc sinh ngươi trước vậy!

Tay phải Hô Diên Lão Tổ bấm niệm thần chú chỉ về phía trước. Tiếng nổ vang vọng, Huyết Ngao gào rú, Phương Thốn quanh thân vỡ vụn, nhưng huyết quang toàn thân nó lại hóa thành từng cây gai sắc, phóng thẳng tới Hô Diên Lão Tổ. Một người một khuyển, lại lập tức chiến với nhau. Nhưng Hô Diên Lão Tổ cũng không ngừng chuyển mắt, tìm cơ hội, giết chết Mạnh Hạo.

Tất cả chuyện này, đều chỉ phát sinh trong điện quang hỏa thạch, Mạnh Hạo phun ra một ngụm máu tươi, nhưng không ngờ, ngụm máu đó lại quay trở lại, như muốn một lần nữa chui vào trong miệng Mạnh Hạo.

Loại năm tháng quỷ dị này tạo cho Mạnh Hạo một nguy cơ sinh tử mãnh liệt, khi thấy máu tươi sắp sửa quay lại, hai mắt Mạnh Hạo lập tức lộ ra tử quang, thúc giục thuật pháp của Đan Đông nhất mạch. Phương pháp năm tháng của Hàn Bối đến từ Thanh La Tông, còn có năm tháng thuật mà Mạnh Hạo minh ngộ ra từ trên miếng ngọc, dung hợp cùng một chỗ, hình thành Tuế Nguyệt thuật thuộc về hắn, tại thời khắc này được Mạnh Hạo thi triển ra, khắc lên ngụm máu tươi mà hắn vừa phun ra.

Đồng dạng là lực lượng năm tháng, nhưng không phải là đảo ngược, mà là đi trước, khoảnh khắc bộc phát ra, đồng thời đối kháng cùng lực lượng của Thì Luân. Tiếng nổ vang ngập trời, còn Hô Diên Lão Tổ thì vất vả tránh khỏi Huyết Ngao, chịu đựng một trảo của Huyết Ngao, lại một lần nữa thuấn di tới. Ngay thời điểm lão muốn giết hết, thì thân thể Mạnh Hạo đã khôi phục lại, trực tiếp hóa thành khói nhẹ, ẩn giấu trong hắc nguyệt, trong nháy mắt, vô ảnh.

Hô Diên Lão Tổ khẽ hô một tiếng, thì Mạnh Hạo đã xuất hiện ở giữa không trung phía xa, khóe miệng của hắn lại tràn ra máu tươi, không kịp lau đi, liền mạnh mẽ ngẩng đầu, trong mắt sát khí chợt lóe.

- Huyết Ngao!

Mạnh Hạo gầm nhẹ một tiếng, khi thân thể nhảy lên thì tay phải bấm niệm thần chú vung ra, một gương mặt huyết sắc thật lớn lập tức xuất hiện. Đồng thời, trên người Huyết Ngao cũng phóng xuất ra huyết quang nồng đậm, đồng loạt dung nhập vào trong gương mặt huyết sắc này.

Đây là thần thông Huyết Tiên, sau khi dung hợp lực lượng của Huyết Ngao, thì là ... Huyết Tiên thuật chân chính!

Trước khi Huyết Ngao thức tỉnh, Mạnh Hạo có thể thi triển nó, nhưng cũng chỉ có công, không có pháp. Mà hiện giờ, có đủ công pháp, mới là thần thông!

Đối với việc Mạnh Hạo có thể thoát khỏi Thì Luân, Hô Diên Lão Tổ lại thầm giật mình kinh hãi. Nhất là phương pháp Mạnh Hạo thoát khỏi Thì Luân, thế nhưng ... cũng lại là năm tháng!

- Ngươi không phải họ Mạnh, ngươi họ Hàn!!!

Lời của Hô Diên Lão Tổ khiến hai mắt Mạnh Hạo hơi co lại, trong đầu đột nhiên manh nha một ý niệm. Hắn không trả lời, mà chiến lực sáu mươi bốn lần Nguyên Anh đại viên mãn trong cơ thể bùng nổ, gương mặt huyết sắc chung quanh hắn lập tức hóa thành sáu mươi bốn cái, lại lần nữa trùng điệp lên nhau, sáu mươi bốn lần quy nhất, lao thẳng tới Hô Diên Lão Tổ.

-----o0o-----

Chương 833: Đoạt bảo

Đồng thời khi đám gương mặt huyết tiên rầm rầm lao về phía trước, Mạnh Hạo vỗ túi trữ vật, lấy ra mộc kiếm Tuế Nguyệt, không bày ra lực lượng năm tháng, mà trở thành một thanh phi kiếm tầm thường, kẹp trong gương mặt huyết sắc, lao về phía Hô Diên Lão Tổ.

Hô Diên Lão Tổ nhíu mày, giờ phút này dù vẫn còn đang kinh nghi, nhưng tay phải vẫn bấm niệm thần chú chỉ về phía Thì Luân trước người. Bánh xe màu đen tang thương này lại ầm ầm chuyển động, lực lượng năm tháng, bỗng nhiên bùng nổ.

Trong một chớp mắt nổ vang đó, biển tím chợt nổ tung, một cơn sóng gợn mạnh mẽ, khoảnh khắc lan tỏa ra bốn phía, thần thông gương mặt huyết tiên của Mạnh Hạo, tại thời khắc này trực tiếp héo rũ, trong chớp mắt liền tan thành tro bụi.

Kiếm trận Tuế Nguyệt, cũng tại thời khắc này run rẩy, bị kích bắn ra bốn phía. Nhưng trên thân chúng, cũng có hoặc nhiều hoặc ít, tựa như có một chút bất đồng so với lúc trước.

Dường như, lực năm tháng kia, trong lúc đụng chạm, đã cải biến kiếm trận Tuế Nguyệt này.

Cùng lúc đó, Thì Luân của Hô Diên Lão Tổ ở giữa không trung có dừng lại một chút, hơi có vẻ ảm đạm, nhưng trên phương diện năm tháng, vẫn còn vô biên. Dưới một chỉ thần chú của Hô Diên Lão Tổ, Thì Luân màu đen này lập tức gào thét lao về phía Mạnh Hạo.

Giờ phút này, Mạnh Hạo còn đang không ngừng lui về phía sau, khi một ngụm máu tươi phun ra, hắn lấy đan dược nuốt thẳng vào, khi ngẩng đầu, tay trái trảo vào hư không, Ma thương lập tức xuất hiện lần nữa. Tuy rằng đã ảm đảm so với lúc trước một ít, nhưng vẫn có rất nhiều gương mặt dữ tợn rít gào.

Không chần chờ chút nào, sau khi Mạnh Hạo lui ra, thì vung mạnh Ma thương trong tay. Thương này ông một tiếng, như mở thông hư vô, lao thẳng về phía bánh xe màu đen.

Ngay sau đó, mắt Mạnh Hạo lóe lên kỳ quang, tay phải vung về phía trước, thần thức dung nhập vào trong mặt nạ huyết sắc, động đến Tam Vĩ phiên. Lấy tu vi đệ thất mệnh hiện giờ của hắn, khoảnh khắc thần thức chạm phải Tam Vĩ phiên này, thì đã có đủ khả năng để bày ra lực lượng chân chính của đuôi thứ nhất.

Hư vô bốn phía lập tức quay cuồng, giống như bị bóp méo, trong tay Mạnh Hạo giờ khắc này, xuất hiện một lá cờ màu đỏ. Cờ này không gió mà bay, màu đỏ trên đó giống như được biển máu ngưng tụ thành, ở trong tay Mạnh Hạo vung lên, bát phương thiên địa nơi đây, lập tức nổi lên một cơn huyết phong!

Khác với lúc trước khi Mạnh Hạo triển khai Tam Vĩ phiên, lần này, là thực thân đuôi thứ nhất của cờ này, mà không phải là hình chiếu hư ảo nữa. Bảo vật huy vũ trong tay, bốn phía tràn ngập gió màu đỏ, sắc mặt Hô Diên Lão Tổ bỗng nhiên biến đổi.

- Cờ này ... đáng chết, tại sao trên người ngươi lại có thể có loại tiên bảo này!

Ngay tại lúc sắc mặt Hô Diên Lão Tổ biến đổi, cờ này giống như kéo dài vô hạn, từ trước người Mạnh Hạo, tạo thành một mảnh vải đỏ, lao thẳng tới Thì Luân.

Nói thì chậm, nhưng khoảnh khắc Ma thương và Tam Vĩ phiên tới gần bánh xe màu đen, Hô Diên Lão Tổ không chút do dự, lập tức bấm niệm thần chú, muốn khống chế bảo vật Thì Luân trước mặt.

Nhưng thời điểm lão muốn bấm tay, thì Huyết Ngao từ một chỗ lao thẳng tới, hung hãn không sợ chết, mang theo sự điên cuồng. Khi tiến đến, huyết quang lóng lánh, hóa thành từng sợi tơ mảnh chém tới.

Hô Diên Lão Tổ thầm mắng trong lòng, lão hận Huyết Ngao đến tận xương tủy. Một trận chiến này, lão cảm nhận được, nếu không có con tiên thú chết tiệt này, tất cả đều sẽ thuận lợi hơn nhiều.

Gần như đồng thời khi Hô Diên Lão Tổ bị Huyết Ngao kiềm chế, hai mắt Mạnh Hạo đỏ thẫm, cả người khí thế ngập trời. Đệ thất mệnh, chiến lực sáu mươi bốn lần Nguyên Anh đại viên mãn, ngưng tụ thần thức chín ngàn chín trăm chín mươi chín trượng, tại trong chớp mắt này, được Mạnh Hạo vận chuyển toàn bộ, ngưng tụ ra ... một thần thông!

- Yêu Phong, đệ bát cấm!

Tóc dài của Mạnh Hạo không gió mà bay, tu vi ngập trời, yêu khí vô hình bốn phía quay cuồng, tay phải hắn nâng lên, ngón trỏ cách hư vô, đột nhiên chỉ về phía Hô Diên Lão Tổ đang bấm tay niệm thần chú.

Chỉ này vừa ra, hai mũi Mạnh Hạo chảy xuống máu tươi, hai lỗ tai cũng thế, thậm chí cả hai mắt, cũng trong phút chốc, xuất hiện hai dòng huyết lệ. Trong cơ thể vang lên tiếng ken két, thanh âm nổ vang trong đầu, rồi trong chớp mắt quanh quẩn toàn thân hắn.

Trong mắt Mạnh Hạo mang theo một chút điên cuồng, nhưng trong điên cuồng này cũng là bình tĩnh tuyệt đối. Một chỉ này, thứ hắn muốn phong, chính là cường nhân Trảm Linh đấy, vì thế ... hắn phải bỏ ra một cái giá thật lớn.

Nhưng lại không phải vô dụng!

Thân thể Hô Diên Lão Tổ tại trong chớp mắt này chấn động mạnh, yêu khí ngũ hành chung quanh lão khoảnh khắc mà đến, vô biên vô tận, giống như yêu hải, trong nháy mắt đã quấn quanh Hô Diên Lão Tổ, hóa thành phong ấn, áp chế tu vi trong cơ thể, khiến cho tu vi của Hô Diên Lão Tổ trong một nháy mắt này ... đột nhiên ngừng một chút.

- Đây là thần thông gì!!

Hô Diên Lão Tổ chấn động, phun ra máu tươi, vẻ mặt dữ tợn.

Nhưng trước đó một hồi, ngay khi lão bị chặt đứt liên hệ với Thì Luân, giống như bị chém đứt thần thức, thì vẫn còn một tia liên hệ. Cùng lúc đó, Ma thương ầm ầm tới gần Thì Luân, trực tiếp đâm lên nó, bộc phát ra tiếng nổ kinh thiên. Cho dù không ngừng suy yếu, cho dù hóa thành vô số sương mù khuếch tán, nhưng chấn động này, lại khiến Thì Luân đã mất đi đại bộ phận thần thức khống chế của Hô Diên Lão Tổ này, bị chấn động cưỡng ép di động sang bên cạnh một thước.

Di động chỉ một thước này, ngay lập tức khiến cho liên hệ giữa Hô Diên Lão Tổ với Thì Luân chỉ có một tia thần thức, lại tiêu tan một ít. Cảnh tượng này, khiến sắc mặt Hô Diên Lão Tổ tái đi, ngay sau đó, đuôi cờ quét ngang, lập tức vỗ lên Thì Luân. Trong tiếng nổ vang ngập trời, Mạnh Hạo gào lên một tiếng, đuôi cờ này thế nhưng lại lập tức ....

Quấn lấy Thì Luân, mạnh mẽ kéo một cái. Trong tiếng rầm rầm, Thì Luân kia trực tiếp bị lay động, bị kéo đi hơn mười trượng. Di chuyển này nhìn như chỉ có hơn mười trượng, nhưng lại trực tiếp cắt đứt hoàn toàn, một tia liên hệ cuối cùng giữa Thì Luân và Hô Diên Lão Tổ!

Mọi việc đều phát sinh chỉ trong chớp mắt, phong ấn Hô Diên Lão Tổ đệ bát cấm, giờ phút này đang rất nhanh biến mất. Thấy Hô Diên Lão Tổ sắp sửa thoát khốn, Mạnh Hạo phun ra máu tươi, tay phải nâng lên, không để ý thương thế, lại triển khai đệ bát cấm.

Hô Diên Lão Tổ vừa mới khôi phục tu vi, trong phút chốc lại bị phong ấn. Cùng lúc đó, Huyết Ngao dưới thần thức của Mạnh Hạo, rít gào mà đến, toàn thân huyết quang ngập trời, tu vi Trảm Linh tản ra, trực tiếp lao tới Hô Diên Lão Tổ.

Mạnh Hạo không hề để ý đến Hô Diên Lão Tổ, mà lại lao thẳng tới Thì Luân kia. Một đuôi cờ kia giờ phút này cũng đã quấn quanh Thì Luân, lại di chuyển, lao về phía Mạnh Hạo.

Ánh mắt Hô Diên Lão Tổ hiện lên cường quang sắc bén, ở thời khắc mấu chốt này, tu vi toàn thân lão đột nhiên ầm ầm bùng nổ. Khi ngửa mặt lên trời rống một tiếng, thì phong ấn yêu khí chung quanh lão, lập tức sụp đổ, thân thể lão vừa mới thoát khốn, tu vi vừa mới khôi phục, Huyết Ngao đã vọt tới. Một người một khuyển, lại lập tức giằng co với nhau.

-----o0o-----

Chương 834: Trảm tình chi đạo

Khiến cho Hô Diên Lão Tổ trong thời gian ngắn không có thể thoát khỏi, phẫn nộ lập tức như liệt hỏa, đốt cháy Hô Diên Lão Tổ, khiến lão rống giận kinh thiên.

Mà Mạnh Hạo giờ phút này đã va chạm với Thì Luân.

Hắn vung tay áo, thu hồi đuôi thứ nhất của Tam Vĩ phiên, đồng thời cũng thu lấy ... thứ bị đuôi cờ này quấn lấy, thứ mất đi sự khống chế của Hô Diên Lão Tổ ... Thì Luân!

Hắn ... chính là thu chí bảo này của Hô Diên Lão Tổ.

Một khắc khi trong lời của Hô Diên Lão Tổ nói Mạnh Hạo họ Hàn, Mạnh Hạo liền nghĩ đến Hàn Bối năm đó, nghĩ tới cái vị Lão Tổ Hàn gia nắm giữ lực lượng năm tháng kia.

Đủ loại manh mối đan vào với nhau, khiến cho Mạnh Hạo manh nha một loại ý niệm to gan trong đầu, muốn đoạt đi bảo vật này!

Vì cướp bảo vật này, mới có một loạt hành động lúc trước. Cho dù là liều mạng bị thương, nhưng chỉ cần cướp được bảo vật này, thu hoạch của Mạnh Hạo là không cách nào hình dung!

- Mạnh Hạo!!!!

Hai mắt Hô Diên Lão Tổ xuất hiện tơ máu, ánh mắt hiện lên sát cơ mãnh liệt, lão gầm nhẹ, đang muốn đuổi giết Mạnh Hạo, thì Huyết Ngao lại rít gào, vọt tới, kiềm chế, khiến cho Hô Diên Lão Tổ phẫn nộ không sao tả được. Nhưng cố tình con chó ngao này lại hung hãn không sợ chết, bản thân nó còn có lực lượng Trảm Linh, Hô Diên Lão Tổ căn bản là không thể giết chết nó trong thời gian ngắn, thậm chí phong ấn cũng không làm được, chỉ có thể trơ mắt nhìn chí bảo của mình, thế mà lại bị một tên Nguyên Anh đại viên mãn cướp đi. Cái loại cảm giác tức giận nghẹn khuất này, khiến Hô Diên Lão Tổ phát cuồng.

Lão tu hành nhiều năm qua, trường hợp chật vật như thế này, cực ít khi gặp phải, lúc này đương nhiên là giận dữ.

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe sát khí hàn quang, đối phó với Hô Diên Lão Tổ này, lúc trước hắn đã chuẩn bị không ít, cho đến hiện tại, đã dùng hơn phân nửa. Nhưng kế tiếp cũng còn không ít, biển tím còn chưa dung hợp, đòn sát thủ của Mạnh Hạo cũng còn chưa hề triển khai.

Mạnh Hạo vẻ mặt bình tĩnh, sau khi thu Thì Luân vào, hắn không có thời gian đi áp chế, mà mặc cho bảo vật này bị Tam Vĩ phiên trấn áp. Lúc xoay người lại, tay phải nâng lên, đầu ngón tay hắn lập tức đỏ thẫm một mảnh, bất ngờ hóa thành một đồ đằng huyết sắc.

Đây chính là Huyết Thân Quý tộc trong đồ đằng thủy của Mạnh Hạo. Huyết Thân này đã bị Mạnh Hạo hấp thu, dùng để cảm ngộ đồ đằng huyết, nhưng lại không biến mất, mà bị Mạnh Hạo trấn áp trong người.

Giờ phút này, hắn không chần chờ, lập tức thả Huyết Thân này ra. Một mảnh huyết quang lập tức từ ngón tay Mạnh Hạo bay ra, ở giữa không trung, hóa thành Huyết Thân Quý tộc. Huyết Thân này vừa mới xuất hiện, toàn thân đã tản ra huyết quang ngập trời, khi nó quay đầu lại, thì như muốn cắn trả Mạnh Hạo. Nhưng tại khoảnh khắc nó quay đầu, thì Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng.

Một tiếng hừ lạnh này, lập tức khiến Huyết Thân chấn động, sóng gợn khuếch tán, xém chút nữa là không xong. Ở trong cơ thể nó, lúc trấn áp trong cơ thể, Mạnh Hạo đã sớm khắc lên rất nhiều cấm chế.

Huyết Thân lộ ra biểu tình giãy dụa, sau đó rít gào một tiếng, xoay người lao thẳng về phía Hô Diên Lão Tổ, như muốn đem oán khí đối với Mạnh Hạo, giải phóng trên người Hô Diên Lão Tổ.

Huyết Thân xuất hiện, lập tức lại khiến Hô Diên Lão Tổ chấn động. Giờ phút này, nội tâm lão đã bị những thủ đoạn liên tiếp của Mạnh Hạo làm cho thất kinh. Thất Mệnh Anh Biến, đã làm lão khiếp sợ, kiếm trận Tuế Nguyệt, còn có Tam Vĩ phiên, còn cả Huyết Thân này, đều làm tâm thần Hô Diên Lão Tổ không ngừng bị chấn động.

Giờ phút này Huyết Thân gào rú đánh tới, cùng Huyết Ngao vây công Hô Diên Lão Tổ. Sắc mặt Hô Diên Lão Tổ đột ngột biến đổi, tay phải nâng lên chỉ về phía trước, Huyết Thân lập tức sụp đổ, nhưng ngay sau đó lại ngưng tụ.

- Đáng chết, cũng là bất tử ý!!

Sắc mặt Hô Diên Lão Tổ càng tái hơn, phía sau Huyết Ngao một ngụm táp tới, lão né tránh không tiện, trực tiếp bị răng nanh Huyết Ngao sượt qua người, tạo ra một vết thương. Máu tươi lập tức tràn ra, giống như không thể ngừng.

Lại vào lúc này, Mạnh Hạo ra tay, hắn bỗng nhiên lao đến, mà khi tới gần, biến ảo ra thần thông.

- Vô Diên – Nhất Ngôn – Phong Hỏa Liên!

Nháy mắt khi Mạnh Hạo tiến đến, sáu mươi gương mặt thật lớn biến ảo ra bên ngoài thân thể, lại chồng lên nhau, tạo thành thần thông sáu mươi bốn lần Nguyên Anh đại viên mãn, đủ để chấn động Trảm Linh.

Mà tại khoảnh khắc gương mặt mở hai mắt ra, đôi môi khẽ nhúc nhích, thì từng tiếng nổ vang lên, trực tiếp vang lên từ trong tâm thần Hô Diên Lão Tổ. Thân thể lão, tại thời khắc này, xuất hiện khói đen, tổng cộng sáu mươi bốn cột khói, cuồn cuộn bay lên không.

Một người, một thân, một khuyển, chiến Trảm Linh!

Tiểng nổ vang kinh thiên không ngừng vang lên, toàn thân Hô Diên Lão Tổ khuếch tán khí tức, tạo thành một cái lốc xoáy thật lớn, ầm ầm va chạm với Mạnh Hạo, Huyết Ngao và Huyết Thân.

Nổ mạnh khuếch tán bát phương, nhấc lên sóng biển, như muốn xé rách hư vô. Hô Diên Lão Tổ giận dữ, từ sau khi Trảm Linh, lão đã không còn từng bị chật vật như thế này. Phương Thốn bị phá, Thì Luân bị cướp, mà đối thủ ... chỉ là một tên Nguyên Anh đại viên mãn, cho dù là có tiên thú Trảm Linh, cho dù có cái Huyết Thân quỷ dị kia, nhưng vẫn khiến cho Hô Diên Lão Tổ cảm nhận được một cỗ nhục nhã.

- Đạo của ta...

Hô Diên Lão Tổ hít sau, khoảnh khắc mở miệng, tất cả cảm xúc của lão, đều tiêu tan trong nháy mắt, cả người khôi phục lại bình tĩnh.

- Là diệt tình chi đạo...

- Tình cảm nhân loại, lấy thân tình là thứ nhất, chém thân tình, mới có thể trảm ra đạo của một đời này.

Một cỗ vô tình lạnh như băng, mạnh mẽ xuất hiện trên người Hô Diên Lão Tổ. Hàn này, ác nghiệt, hàn này ... giống như chôn vùi thất tình lục dục.

- Phụ mẫu ta chết sớm, đã không cách nào trảm, loại tình cảm đạo lữ, đối với ta mà nói có thể có, có thể không, trảm cũng không có tác dụng ... chỉ có loại tình cảm với con nối dòng, mới phù hợp với diệt tình chi đạo của lão phu.

- Đao thứ nhất trảm linh, đao chính là đạo. Cả đời này của ta, thế nhân chỉ biết ta có một thằng độc nhất, lại không biết ta từng có chín thằng. Tám đứa trước, đã bị ta tự tay chém chết từng đứa, tạo nên diệt tình đạo của ta!

- Duy chỉ có một đứa con cuối cùng, Hô Diên Khánh, là nơi ta ký thác kỳ vọng, tụ tập toàn bộ thể xác và tinh thần, ngưng tụ tình thương của cha trong cả đời ta lên người nó. Chỉ có yêu tới cực hạn, khi chém chết, ta mới có thể đau lòng tới cực hạn. Chỉ có đau đến xé lòng, ta mới ... chân chính hoàn thành đao thứ nhất của Trảm Linh, từ nay về sau ... vô tình!

- Giết con ta, như phá hư đạo của ta. Mối thù to lớn này, không gì có thể so được!

- Đạo của ta... trảm tình!

Hô Diên Lão Tổ thì thào, khoảnh khắc lão mở miệng, khí thế toàn thân lão bỗng nhiên đại biến.

Ý cảnh Trảm Linh của Hô Diên Lão Tổ, trảm đao thứ nhất, là tình.

Tình này không phải tình yêu, cũng không phải tình bằng hữu, mà là tình sâu đậm nhất, cốt nhục chí thân!

-----o0o-----

Chương 835: Trảm tình chi đạo (2)

Trước khi Trảm Linh, Hô Diên Lão Tổ chí tình chí nghĩa, nhưng cuối cùng ... vì đạo của mình, lão chém chết gần như tất cả con nối dòng của mình, chỉ lưu lại duy nhất một mình Hô Diên Khánh.

Đạo mà lão lựa chọn để Trảm Linh, trên thực tế có chút tương tự với Hàn Tuyết Lão Tổ lúc trước. Chẳng qua, Hàn Tuyết Lão Tổ cuối cùng không chém xuống, mà Hô Diên Lão Tổ thì đã sớm quyết tâm rồi.

Lão đem tất cả tình thương của cha, tập trung lên người Hô Diên Khánh, không giữ lại một chút nào cả. Giống như đem tất cả thân tình của bản thân, toàn bộ từ trong thân thể mình, di chuyển, dung nhập vào trong cơ thể của Hô Diên Khánh.

Đối với Hô Diên Khánh, lão có thể dung túng mọi thứ, có thể bao dung toàn bộ. Đây là tình thương vô biên của cha.

Chỉ có như vậy, mới có thể trảm đau, mới có thể trảm đến trong lòng, mới có thể chân chính hoàn thành hoàn toàn đao thứ nhất, chém chết tất cả thân tình của lão, hình thành ... diệt tình đạo của bản thân!

Nhưng Hô Diên Khánh chết rồi, đã bị chết trong tay người khác, mà không phải bị chém chết trong tay lão. Vì vậy, cũng gián tiếp làm cho, đao thứ nhất của Hô Diên Lão Tổ trở nên không hoàn mỹ. Nhưng chỉ cần cho lão thời gian, thì vẫn có thể xoay chuyển được.

Biện pháp đơn giản nhất, giết chết người đã giết Hô Diên Khánh, báo thù cho nhi tử.

Thậm chí chỉ có như vậy thôi, thì vẫn không đủ, cần phải ... nhấc lên một hồi mưa máu ngập trời, để phóng thích tất cả tình thương cha của bản thân, như thế ... mới tính là giải thoát.

- Trảm tình.

Thanh âm trầm thấp của Hô Diên Lão Tổ trong khoảnh khắc truyền ra, thiên địa băng hàn, một cỗ ý cảnh diệt tình, tại chớp mắt đó, bộc phát ra từ trong cơ thể lão.

Đây là thần thông đặc thù của Trảm Linh, ý cảnh!

Ở trong ý cảnh của lão, chỉ có diệt tình có thể tồn tại, tất cả hữu tình, hữu tình chi hỏa đều phải tắt, đều phải tiêu tan. Khi ý cảnh này tản ra, thân thể Huyết Thân chấn động, nhưng rất nhanh liền khôi phục lại, dường như không bị ảnh hưởng quá lớn. Bởi vì bản thân nó ... chính là vật vô tình.

Nhưng Huyết Ngao thì lại bị chấn động mạnh, toàn thân huyết quang lóng lánh, lấy bất tử ý của bản thân, đối kháng mãnh liệt. Nhưng hiển nhiên không địch lại, thân thể đang không ngừng run rẩy, phát ra tiếng gào rú.

Nhưng chịu ảnh hưởng lớn nhất, chính là Mạnh Hạo.

Trong đầu Mạnh Hạo lập tức nổ vang, thất khiếu chảy máu, hai mắt mờ mịt. Trong đầu của hắn, giờ phút này không ngừng hiện lên từng màn ký ức. Bóng dáng cha mẹ lúc nhỏ, đám người tên mập hữu tình, Hứa Thanh, Sở Ngọc Yêu ở trong mông lung, còn có tình thầy trò với Đan Quỷ.

Tất cả những ký ức này, đều không ngừng hiện lên ở trong đầu hắn, mà trong đầu hắn lúc này, dường như xuất hiện một cây đao, đao này treo lơ lửng.

- Trảm đi tình của ngươi, mới có thể tồn tại....

- Tình là ràng buộc, là thiêu hủy sinh mạng chi hỏa...

- Trảm đi....

- Trảm đi....

Trong đầu Mạnh Hạo có thanh âm tang thương không ngừng mở miệng, thanh âm này mang theo lực lượng kỳ dị nào đó, khiến cho toàn thân Mạnh Hạo run rẩy, linh hồn của hắn như muốn xé rách, phát ra tiếng gào rú thống khổ.

Cùng lúc đó, tất cả hình ảnh, tất cả bóng dáng trong đầu hắn, toàn bộ đều vặn vẹo, hóa thành ngọn lửa màu đen, trực tiếp bùng lên ở trong đầu Mạnh Hạo. Đau ... Đó là ... nỗi đau nếu như có một ngày cha mẹ tử vong, thân là người làm con, tận mắt nhìn thấy lại không cách nào ngăn cản, không cách nào cứu giúp.

Đó là nỗi đau ... bạn lữ xoay người lạnh lùng, đi vào vòng tay người khác!

Đó là nỗi đau ... hảo hữu chí giao, vì đủ loại nguyên nhân, mà ở sau lưng đâm mình một đao, nhe răng cười độc ác.

Những đau đớn đó, toàn bộ hóa thành ngọn lửa màu đen, tới đốt cháy linh hồn Mạnh Hạo.

- Trảm chúng nó ... trảm tình, mới có thể tồn tại, nếu không trảm ... ngươi chỉ có hồn bay phách lạc.

Thanh âm vẫn còn quanh quẩn trong đầu, thân thể Mạnh Hạo run rẩy. Cảnh tượng này giống như ảo giác, nhưng lại chân thật khiến hắn phân không rõ.

Trong hiện thực, hai mắt Mạnh Hạo mờ mịt, khóe miệng tràn đầy máu tươi, thân thể như mất đi tất cả khí lực, rơi vào trong biển tím.

Đây, chính là ý cảnh diệt tình của Hô Diên Lão Tổ, chém rơi tất cả tình, chém rơi tất cả đau, lấy trảm tình địch nhân để phá hủy linh hồn, giết chết thân thể. Tất cả tình, ở trước mặt Hô Diên Lão Tổ, đều tử vong.

Nếu như thuận theo, sẽ thành con rối, nếu không thuận theo, cả thân xác và linh hồn đều bị hủy diệt.

Mạnh Hạo chìm và trong biển tím, tại trong biển tím, trong đầu hắn, trình diễn lại từng màn thăng trầm trong cuộc đời, từng màn đau xót và phản bội, dường chìm vào trong bi thương luân hồi.

Cho đến khi thân thể hắn chìm tới đáy biển tím. Ở khoảnh khắc chạm tới đáy biển, cặp mắt hắn lập tức hiện lên sự thanh tỉnh, chỉ có điều ở sâu trong sự thanh tỉnh này, mang theo vẻ mỏi mệt nồng đậm.

- Tình... không phải ràng buộc, có nó ... sinh mạng mới có thể đầy đủ.

Mạnh Hạo thì thào, nhắm mắt lại. Khoảnh khắc khi hắn nhắm mắt, biển tím lập tức nổ vang, mặt biển cuộn trào, giữa không trung, Huyết Ngao run rẩy, hai mắt đỏ thẫm, Huyết Thân ngay từ đầu đã không ảnh hưởng, nhưng khi nó tới gần Hô Diên Lão Tổ, thì trong mắt nó cũng hiện lên một chút mờ mịt.

Hô Diên Lão Tổ đứng ở giữa không trung, khi ý cảnh của lão đang không ngừng khuếch tán, bao phủ bốn phía, thì biển tím rít gào, lập tức khiến Hô Diên Lão Tổ khẽ cau mày.

Gần như ngay tại lúc lão nhíu mày, biển tím ầm ầm ngưng tụ, một cái đầu thật lớn, chậm rãi hình thành dâng lên trên mặt biển, sau đó là thân hình, sau đó là hai chân. Chỉ trong thời gian nháy mắt, một người khổng lồ tạo thành từ nước biển, đã đứng ở trên biển tím.

Người khổng lồ này giống như đúc Mạnh Hạo, từ từ nhắm hai mắt, tại trong khoảnh khắc, lại đột nhiên mở ra, lóe ra tia thanh minh, tay phải nâng lên, phát động một lượng lớn nước biển, một quyền trực tiếp đánh tới phía Hô Diên Lão Tổ giữa không trung.

Khoảnh khắc tiếng nổ quanh quẩn, sắc mặt Hô Diên Lão Tổ đại biến, thân thể lập tức lui ra phía sau, tránh được một quyền. Nhưng ý cảnh chung quanh lão, cũng tại thời điểm quyền này hạ xuống, lập tức sụp đổ.

- Người vô tình, hắn thế nhưng lại thật sự hóa thành người vô tình ... không đúng, đây không phải hắn, mà là biển tím!!!

- Hắn thế nhưng ... thế nhưng lại dung hợp với biển tím, chuyện này ... này...

Hai mắt Hô Diên Lão Tổ mạnh mẽ co rút lại, lộ ra vẻ không thể tin nổi. Ở trong ý cảnh của lão, chỉ có vô tình mới có thể tồn tại, người khổng lồ biển tím này, chính là vật vô tình, bởi vì biển tím vốn là tử vong.

Tử vong, vong không chỉ là thân, còn có tình.

Giờ khắc này, trên bầu trời ở khu vực này, có ba luồng thần thức dũng mãnh, từ trên chín tầng trời, mang theo sự ngưng trọng, nhìn về phía cảnh tượng chinh chiến ở dưới.

Ba luồng thần thức này, đã vượt qua Nguyên Anh, mỗi một luồng đều ẩn chứa một quy tắc bất đồng, mang theo ý cảnh khác nhau. Đó ... rõ ràng là thần thức của ba Lão Tổ Trảm Linh.

Ba người này, đều đến từ Mặc Thổ, hai trong số đó chính là Lão Tổ của Man Viêm đại bộ và Yêu Điệp đại bộ trong liên minh Thiên Đình. Một người khác, chính là Lão Tổ của Vân Thiên đại bộ của Chu Đức Khôn.

-----o0o-----

Chương 836: Mạnh nhất!

Thần thức ba người ở giữa không trung, nhìn chằm chằm một trận chiến phía dưới này, ai nấy đều khiếp sợ và ngưng trọng.

- Khối phân thần này của Hô Diên Lão Tổ, phải xuất toàn lực rồi.

- Kẻ này lại có chiến lực như thế, thật là không tầm thường! Khối phân thần này của Hô Diên Lão Tổ, không giống với phân thần của chúng ta. Phân thần của chúng ta chỉ có ba thành chiến lực của bản tôn, nhưng phân thần của Hô Diên ... chuẩn xác mà nói, đó là phân thần có Nguyên Thần linh tiên độc lập, là phân thần có đến bảy thành chiến lực của bản tôn!

- Giống như mệnh thứ hai, được Hô Diên Lão Tổ tu luyện nhiều năm, đôi bên có thể trao đổi sinh cơ!

- Bảy lần chồng, tiên thú Trảm Linh, còn có biển tím. Kẻ này không tầm thường.

Thần thức ba người trao đổi, lại càng trở nên ngưng trọng.

Trên mặt biển, giữa không trung, giờ phút này lại truyền ra tiếng nổ ầm vang, người khổng lồ biển tím do Mạnh Hạo hóa thành lại quơ ra một quyền. Một quyền này đánh lên hư vô, bát phương lập tức sụp đổ, dường như tạo ra một cơn gió lốc, hoành tỏa bốn phía, trực tiếp phá bỏ tất cả ý cảnh nơi đây.

Huyết Ngao, toàn thân huyết quang lóng lánh. Tại trong huyết quang này, có mười tám cái răng nanh biến ảo ra, mang theo khí thế như muốn xé mở hư vô, lao thẳng tới phía Hô Diên Lão Tổ.

Trong tiếng nổ vang, Hô Diên Lão Tổ phun ra máu tươi, thân thể lại lui về phía sau. Nhưng lão vừa lui về, hai tay người khổng lồ do Mạnh Hạo hóa thành, cũng rầm rầm đánh đến, giống hệt cách mà đánh chết con dơi màu đen khi trước.

Ngay sau đó, tại trên biển tím này, lại có một người khổng lồ ngưng tụ ra trên mặt biển, xa hơn một chút, người khổng lồ thứ ba cũng xuất hiện. Ngay sau đó, là người thứ tư, thứ năm, thứ sáu...

Tổng cộng có bảy người khổng lồ cao đến mấy ngàn trượng, kinh thiên động địa tại trong biển tím.

Những người khổng lồ này, mỗi một người đều mang bộ dáng của Mạnh Hạo, khi xuất hiện, thì đều lao tới Hô Diên Lão Tổ. Đây là ... thần thông mạnh nhất, sau khi Mạnh Hạo và biển tím dung hợp, thể hiện ra được.

Đây cũng là thần thức lớn nhất có thể triển khai, sau khi Mạnh Hạo chiến một trận với con dơi màu đen nghiên cứu ra.

Giờ phút này, bảy người khổng lồ ầm ầm, tu vi Huyết Ngao bùng nổ toàn diện, Huyết Thân chấn động sát khí ngập trời. Tất cả đều lao về phía Hô Diên Lão Tổ.

Khi chúng sắp tới gần, lực lượng hủy diệt ngập trời, diệt tuyệt bùng nổ, ý cảnh của Hô Diên Lão Tổ mất đi tác dụng, bị Mạnh Hạo dùng biển tím phá vỡ. Hai mắt lão đỏ thẫm, tóc tai bù xù vô cùng chật vật, lúc này liền gầm nhẹ một tiếng.

Ngoài thân thể lão lập tức biến ảo thần thông, ngưng tụ ra một thanh Thiên Đao nghìn trượng. Thời điểm đao này đột nhiên chém xuống, tiếng nổ kinh thiên, bảy người khổng lồ thì có bốn người sụp đổ, Huyết Ngao bị áp chế, răng nanh bị vỡ vụn mất năm cái. Nhưng mười ba cái còn lại đều đánh lên người Hô Diên Lão Tổ, mà ba người khổng lồ còn lại của Mạnh Hạo cũng đánh về phía Hô Diên Lão Tổ.

Toàn thân Hô Diên Lão Tổ run rẩy, há miệng phun ra máu tươi. Khi thân thể lão đột ngột rút lui, tóc tai bù xù, hai mắt hiện lên vẻ điên cuồng, thì chợt có thanh âm quanh quẩn.

- Ngươi được lắm, Mạnh Hạo ... ngươi rất mạnh, có thể bức lão phu đến trình độ như vậy. Ngươi thực sự rất mạnh!

- Nhưng ngươi ... còn chưa phải Trảm Linh. Ngươi không phải Trảm Linh, liền không có Nguyên Thần linh tiên, đã định trước, ngươi không có khả năng giết chết ta. Mà ngươi ... cũng đã định trước tử vong của ngươi!

- Trảm Linh!

Hô Diên Lão Tổ ngửa mặt lên trời, phát ra một tiếng gào rú kinh thiên. Khi lão gào rú, khí thế của lão ầm ầm bùng nổ, tu vi Trảm Linh toàn bộ hiển thị. Tại trong sự hiển lộ này, thân thể lão lấy tốc độ mắt thường có thể thấy mà héo rũ, mà trong chớp mắt héo rũ toàn bộ, thậm chí xuất hiện dấu hiệu tiêu tan.

Gần như trong nháy mắt, thân thể lão, liền hoàn toàn tan thành tro bụi, nhưng theo thân thể biến mất, hiện ra trong trời đất này, rõ ràng là một linh thể!

Giống như Nguyên Anh, nhưng lại có bản chất khác với Nguyên Anh. Thân thể hơi mờ, nhưng có một cỗ tiên ý, tồn tại rõ ràng!

Đây, chính là linh tiên trong khối phân thần này của Hô Diên Lão Tổ.

Trảm Linh, còn gọi là trảm phàm trần. Dưới Trảm Linh, chính là phàm, Trảm Linh trở lên, mới là tiên. Sau khi trảm phàm, Nguyên Anh biến mất, ngưng tụ ra Nguyên Thần, còn gọi là linh tiên!

Mà Nguyên Thần linh tiên này không dễ xuất hiện, chỉ có lột bỏ thân thể, mới có thể hiện ra trong trời đất. Thậm chí đối với Nguyên Thần linh tiên mà nói, trừ phi là thân thể thực sự của bản thân, nếu không, cho dù là ngưng tụ ra phân thần, cũng không đủ phù hợp với Nguyên Thần linh tiên.

Kể từ đó, sau khi lột xác thân thể đi, Nguyên Thần linh tiên của Hô Diên Lão Tổ, mới có thể thể hiện ra thần thông Trảm Linh chân chính!

Giờ phút này, hai mắt người khổng lồ do Mạnh Hạo hóa thành đều sáng ngời lên, nhìn chằm chằm Nguyên Thần linh tiên của Hô Diên Lão Tổ. Cùng Hô Diên Lão Tổ chiến một trận, đối với Mạnh Hạo mà nói, là thu hoạch không nhỏ, hắn càng thêm hiểu rõ Trảm Linh.

- Hóa ra Trảm Linh đã không còn Nguyên Anh, mà ngưng tụ ra Nguyên Thần linh tiên!

Hai mắt Mạnh Hạo chớp động, hiểu ra càng nhiều, con đường Trảm Linh trong đầu hắn, thông qua một trận chiến này, cũng rõ ràng thêm không ít.

- Trảm Linh, Khu Trục*!

Nguyên Thần linh tiên của Hô Diên Lão Tổ ở giữa không trung mở miệng, đồng thời hai tay lão cũng nâng lên. Ngón cái tay trái chạm với ngón trỏ tay phải, ngón cái tay phải chạm với ngón trỏ tay trái, tạo thành một tứ phương khối, một cái lồng hướng về phía Mạnh Hạo ở xa xa.

*xua đuổi

Khoảnh khắc khi lời nói của lão truyền ra, thiên địa lập tức nổ vang, phong vân biến sắc. Người khổng lồ Mạnh Hạo do biển tím hóa thành, trong giây lát chấn động toàn thân. Một cỗ cảm giác bài xích, dường như đến từ trời cao, đến từ thiên địa, đến từ toàn bộ thế giới này tại thời khắc đó ầm ầm bùng nổ.

Cỗ bài xích này, dường như là toàn bộ thế giới, toàn bộ vùng đất Nam Thiên này, đều hướng về phía Mạnh Hạo mà hiển lộ ra địch ý. Như là tất cả chúng sinh, tại trong nháy mắt này, tính cả cỏ cây trong thiên địa, tất cả tồn tại sinh linh, đều hướng về phía Mạnh Hạo, truyền tới sự bài xích mãnh liệt tới cực hạn.

Hơn nữa, trong mơ hồ, dường như còn có vô số tiếng thì thào, tạo thành gào rú, quanh quẩn bát phương.

- Cút!

Thanh âm này, như là ý chí của toàn bộ thiên địa, tại thời khắc này, bài xích như muốn đuổi Mạnh Hạo đi!

Người khổng lồ biển tím do Mạnh Hạo hóa thành ầm một tiếng sụp đổ, còn cả những người khổng lồ khác ở bốn phía cũng đồng thời tan vỡ. Huyết Ngao nức nở một tiếng, thân thể dường như cũng nổ vang, lực lượng sinh mạng nhanh chóng tiêu tan, nhưng cũng không có sụp đổ, bởi vì nó là ... Trảm Linh!

Bài xích như vậy, chỉ có Trảm Linh mới có thể chống cự.

Tất cả tồn tại dưới Trảm Linh, tại trong khu trục này, đều phải tử vong. Đây là lực lượng của Nguyên Thần linh tiên.

Huyết Thân sụp đổ, sau đó lại ngưng tụ, nhưng rất nhanh lại sụp đổ.

-----o0o-----

Chương 837: Lão Tổ liều mạng! (1)

Trong biển tím quay cuồng, Mạnh Hạo ở dưới đáy biển phun ra máu tươi, trong đầu của hắn nổ vang. Hắn nghe được toàn bộ thiên địa, chúng sinh, tất cả những thứ có sinh mạng gào rú.

- Cút cút!

Mạnh Hạo sau khi phun ra máu tươi, thân thể lại trực tiếp từ trong đáy biển tím bay lên. Thời điểm bay đến giữa không trung, bên tai hắn lại lần nữa truyền đến thanh âm của thiên địa.

- Cút cút cút!

- Cút ra khỏi nơi này, cút ra khỏi mảnh thiên địa này, cút khỏi vùng đất Nam Thiên...

Bài xích không cách nào hình dung, khiến thân thể Mạnh Hạo không ngừng lui về phía sau, không ngừng phun ra máu tươi. Loại thuật pháp thần thông này vô cùng hùng mạnh, vượt ra khỏi tưởng tượng của Mạnh Hạo.

Khi thấy lực lượng bài xích này càng ngày càng mãnh liệt, thậm chí trên bầu trời, giờ khắc này thế nhưng lại xuất hiện một cái lốc xoáy thật lớn. Trong đó truyền ra lực hút, như muốn hút Mạnh Hạo vào trong đó, đuổi hắn khỏi vùng đất Nam Thiên.

- Ta sinh ra ở Nam Thiên, nơi này là quê quán của ta. Ngươi chỉ là một Trảm Linh mà thôi, có tư cách gì, khu trừ ta!

Thanh âm Mạnh Hạo truyền ra ở giữa không trung, vẻ mặt hắn chợt hiện lên sự quyết đoán, tay phải vỗ lên túi trữ vật, trực tiếp lấy ra mặt nạ huyết sắc.

Mặt nạ huyết sắc này, từ sau khi tu vi Mạnh Hạo mở ra đệ thất mệnh, đã gần như không còn tác dụng. Mà khi Huyết Ngao thức tỉnh, Mạnh Hạo cũng là từ trong mặt nạ huyết sắc này, cảm nhận được một ... thần thông kinh thiên!

Thần thông này, Mạnh Hạo vốn định để làm một đòn sát thủ, nhưng lúc này, lại phải dùng rồi.

Hắn không chút do dự, trực tiếp đội mặt nạ lên. Khoảnh khắc mang lên mặt nạ, một thân áo bào xanh của Mạnh Hạo trực tiếp trở thành huyết bào, mái tóc dài của hắn trong nháy mắt trở thành tóc đỏ, ngoài thân thể hắn, huyết quang lập tức tản ra ngập trời.

- Huyết Ngao, Huyết Tiên chi linh của ta ... Ngao khuyển hộ đạo của ta. Lấy pháp tắc của muôn đời Huyết Tiên trước kia, dung nhập vào trong mặt nạ này, đem tu vi của ngươi ... trở thành tu vi của ta!

- Làm cho ý cảnh biến, làm cho muôn đời đổi, để cho Huyết Tiên chi ảnh ... giáng lâm!

Lời Mạnh Hạo vừa dứt, thanh âm mang theo sự tang thương, khiến toàn thân Huyết Ngao chấn động, hai mắt lóe lên tia sáng kỳ dị. Đồng thời, nó cũng không chút do dự gào thét lao về, thân thể khổng lồ lập tức hóa thành một tia hồng sắc, nhanh như thiểm điểm, hiện ra trước mặt Mạnh Hạo, rồi ngay sau đó ... dung nhập vào trong mặt nạ huyết sắc của Mạnh Hạo.

Trong khoảnh khắc Huyết Ngao dung nhập vào mặt nạ, thân thể Mạnh Hạo ầm ầm chấn động, khí tức của hắn chợt bành trướng, tóc của hắn không gió mà bay, áo bào của hắn cũng phần phật bay lên.

Thần thức của hắn ... tại thời khắc này, không còn là chín ngàn chín trăm chín mươi chín trượng nữa, mà trực tiếp bùng nổ tới ... mười ngàn trượng!!!

Đừng xem thường một trượng tăng thêm này. Một trượng này ... so với chín ngàn chín trăm chín mươi chín trượng trước còn quan trọng hơn nhiều lần. Bởi vì một trượng này, đại biểu cho chênh lệch giữa phàm và tiên. Một trượng này, đại biểu tiên!

Tu vi Mạnh Hạo, tại thời khắc này cũng ầm ầm bùng nổ, phía sau hắn rõ ràng xuất hiện một bóng dáng huyết sắc hư ảo. Bóng dáng ấy, ngồi trên một cái ghế dựa bằng huyết cốt, mang theo mặt nạ, tóc bay lên. Nếu nhìn kỹ, thì đó là một nữ tử.

Cô gái này ... chính là Huyết Tiên của Thái Ách bộ!

Giờ khắc này, Mạnh Hạo dung hợp tu vi với Huyết Ngao, phía trên Nguyên Anh đại viên mãn từ hư không xuất hiện một cỗ tu vi không thuộc về hắn, dung hợp cùng một chỗ. Trong lúc sấm sét nổ vang, khí tức Mạnh Hạo chợt bùng nổ, một cỗ khí thế .... Trảm Linh, trực tiếp dâng lên, chấn động trời cao!

Tại trong chớp mắt này, hắn hình như phát hiện ra gì đó, ngẩng đầu nhìn thoáng qua không trung, nhưng rất nhanh liền thu hồi ánh mắt.

Cùng lúc đó, trên bầu trời, thần thức của ba vị Lão Tổ Trảm Linh kia, lập tức truyền ra dao động mãnh liệt, hiển nhiên là bị cảnh tượng này của Mạnh Hạo, lần nữa làm cho khiếp sợ.

- Hắn phát hiện chúng ta. Thật không ngờ hắn thế mà có thể mượn tu vi tới Trảm Linh!!!

- Khối phân thần này của Hô Diên Lão Tổ phải ngã xuống rồi!

- Kẻ này ... có lẽ chúng ta không thể gọi hắn như vậy. Vị Mạnh đạo hữu này, cho dù là còn không bằng chúng ta, nhưng cũng có đầy đủ tư cách ngồi ngang hàng với chúng ta.

Ba người lập tức ngưng trọng hơn, đã mơ hồ có một sự coi trọng mãnh liệt đối với Mạnh Hạo.

Dao động Trảm Linh khuếch tán bát phương, tóc Mạnh Hạo không gió mà bay, tu vi nổ vang ngập trời.

Trảm Linh này không thuộc về hắn, mà là hắn tạm thời có được, ngay cả ý cảnh, cũng không thuộc về hắn, mà là thuộc về Huyết Tiên năm đó.

Dưới tu vi kéo lên, sau khi mượn tới Trảm Linh, ngoài thân thể Mạnh Hạo, rõ ràng xuất hiện Phương Thốn của hắn. Thậm chí ở trong đầu hắn lúc này, còn mơ hồ cảm nhận được ý cảnh của Huyết Tiên.

Nhưng lại không cách nào vận dụng, chỉ là trong mơ hồ, dường như ... ý cảnh này, thực sự không có liên quan đến huyết, rất kỳ dị. Dường như trong đó ẩn chứa chờ đợi, ẩn chứa một cỗ truy cầu đối với cái đẹp, giống như một đóa huyết hoa nở rộ.

Khoảnh khắc tu vi Mạnh Hạo mượn tới Trảm Linh, bài xích của thiên địa này đối với hắn, lập tức bị suy yếu đi hơn phân nửa. Thậm chí lốc xoáy trong không trung, cũng tại thời khắc này, biến mất vô ảnh.

Hô Diên Lão Tổ lộ ra biểu tình không thể tin nổi. Lão làm sao cũng thật không ngờ, chiến tới loại trình độ này rồi, thế mà Mạnh Hạo này, vẫn còn có thể làm cho lão chấn động.

- Tại sao có thể như vậy, hắn sao lại khủng bố như thế. Hắn ... chẳng lẽ hắn là Vấn Đạo chuyển thế, hoặc ... hắn là phàm thể tiên hồn!!

Ngay tại nháy mắt Hô Diên Lão Tổ vẫn còn hoảng sợ, Mạnh Hạo ngẩng đầu lên, hắn cảm thụ một ít lực lượng khó có thể cân nhắc trong cơ thể. Cỗ lực lượng này, hắn không thể chống đỡ quá lâu, tính ra, thì chỉ được hai mươi hơi thở mà thôi.

Giờ phút này, hắn không chần chờ chút nào, toàn thân huyết quang lóng lánh, tay phải đột nhiên nâng lên, bấm niệm thần chú chỉ về phía trước.

- Tàn vân huyết vũ, hải thao thiên!

Truyền thừa Huyết Tiên, tam thức cuối cùng, lấy thân Huyết Tiên, tu vi Trảm Linh, tại thời khắc này, trực tiếp triển khai!

Không trung, là màu đỏ!

Biển tím, tại trong hồng quang này, lắng đọng thành màu đen.

Xa xa nhìn lại, biển đen, trời đỏ, trong đỏ thẫm lại giống như tản ra ánh tím, tại thành một cảnh tượng tinh xảo, mà ngay cả họa sư cũng rất khó vẽ ra được.

Không trung có mây, đó là tàn vân.

Trời cao có mưa, đó là mưa máu.

Biển gầm thét, biển cuộn trào lên, như muốn làm ngập cả trời. Biển này ... là biển máu, dung hợp với biển tím, đã trở thành máu đen!

Tàn vân, huyết vũ, hắc hải. Ba loại vật này, tại thời khắc này, tạo thành thần thông Huyết Tiên. Thần thông này khí thế vô biên, long trời lở đất.

Tàn vân lên, trong nhất thời, bốn phía Nguyên Thần linh tiên của Hô Diên Lão Tổ lập tức nổi sương, sương đặc thành mây, mây ra ... trong nháy mắt tàn!

Ầm một tiếng, mây mù trực tiếp tan vỡ, tiếp sau đó, Nguyên Thần linh tiên của Hô Diên Lão Tổ cũng truyền ra tiếng gào rú thê lương. Lão hoảng sợ phát hiện, bản thân không thể né tránh, không thể chống cự. Toàn bộ thế giới này, tại thời khắc này, bị cải biến pháp tắc.

-----o0o-----

Chương 838: Lão Tổ liều mạng! (2)

Pháp tắc đã không còn thuộc về lão, mà thuộc về Mạnh Hạo, hoặc cũng có thể nói ... là thuộc về bóng dáng nữ tử ngồi trên ghế xương, phía sau Mạnh Hạo.

Mây không ngừng tản, bởi vì có gió cuốn lên, gió cuốn mây tan, nổ vang kinh thiên. Nguyên Thần linh tiên của Hô Diên Lão Tổ trong thời gian mấy hô hấp ngắn ngủi, liên tiếp bị đánh hơn mười cái, liên tục lui về phía sau mấy trăm trượng. Không ngừng sụp đổ, không ngừng nổ vang, khiến cho Nguyên Thần của Hô Diên Lão Tổ gần như phải toái diệt.

Trong hoảng sợ, lão mang theo vẻ không thể tin, cũng có một cỗ nguy cơ sinh tử mãnh liệt, lần đầu bao phủ.

Cùng lúc đó, trong tàn vân, trời cao phủ xuống mưa máu. Tại chớp mắt đó, mang theo lực lượng kinh người, như toàn bộ thế giới mang một loại bài xích khác, hóa thành giọt mưa, từ bốn phương tám hướng, lao thẳng tới Hô Diên Lão Tổ.

Tiếng kêu thảm thiết truyền ra, Hô Diên Lão Tổ càng thêm hoảng sợ hết hồn, Nguyên Thần ầm một tiếng sụp đổ, sau khi ngưng tụ lại một lần nữa, lại bị huyết vũ từ bát phương gào thét đánh tới. Toàn bộ thế giới này, toàn bộ thiên địa này, trong một khoảnh khắc, dường như đã trở thành thế giới của huyết vũ.

Trong thế giới này, tất cả sinh mạng, đều phải chôn vùi ở trong mưa máu.

Nhưng đây ... còn không phải sát khí chân chính. Sát khí ... ở bên trong hắc hải!

Biển ngập trời, biển thao thiên, nước biển vốn là màu tím, dung hợp với mưa máu, trở thành màu đen!

Biển màu đen này, trực tiếp cuộn trào lên tận trời, trong khoảng thời gian ngắn, phân không rõ trên dưới, đâu là trời, đâu là biển, giống như hoàn toàn đảo điên, hoàn toàn xoay chuyển.

Tiếng nổ vang quanh quẩn, tàn vân, huyết vũ, hắc hải, tạo thành ... Huyết Sát!

Nguy cơ sinh tử mãnh liệt xuất hiện, khiến cho Hô Diên Lão Tổ tại thời khắc này, có loại dự cảm mãnh liệt rằng, nếu lão lại không có gì để bày ra, như vậy bản thân ... chết chắc rồi!!

Nếu lúc trước, có người nói cho lão biết, lão sẽ chết trong tay Mạnh Hạo, thì đó là trò cười lớn nhất thiên hạ. Nhưng lúc này ... khi sự thực hiện ra trước mặt Hô Diên Lão Tổ, lão đã không kịp để chấn động, không kịp để hoảng sợ. Trong khi tâm thần chấn động, lão mạnh mẽ ngẩng đầu, hướng về phía bầu trời, gào rú một tiếng.

- Ba vị lão hữu, giúp ta chém chết người này, mặc kệ thành bại, lão phu đều nguyện đưa ra chí bảo!

Khi lão mở miệng, trên bầu trời, ba luồng thần thức Trảm Linh kia, lập tức hiện ra tia sắc bén.

- Trận chiến này, đã không cần phải tiếp tục xem nữa. Phân thần này của lão ta nhất định ngã xuống. Mạnh Hạo này có thể dung hợp với biển tím, không dễ trêu vào đâu.

Đứa trẻ áo bào đỏ của Vân Thiên đại bộ, thâm ý sâu sắc mở miệng.

- Vân Liên đạo hữu yên tâm, ngươi đã trả giá thành ý, chúng ta sẽ không hủy lời. Tuy nhiên, cho dù là rời đi, nếu đồng thời có được bảo vật của Hô Diên Lão Tổ, lại để cho Mạnh Hạo kia thiếu ân tình, kết thiện duyên, mới là tốt nhất!

- Đúng vậy, Hô Diên Lão Tổ này tự mình chọc phải cường địch, cũng chẳng trách người khác. Liên minh Thiên Đình thiếu đi một Thiên Tòng bộ, nhưng có thể nhiều thêm một Vân Thiên đại bộ, thì vẫn cứ là Thiên Đình.

Thần thức ba người trao đổi trong khoảnh khắc, đều lộ ra thanh âm cười khẽ. Ngay sau đó, thần thức ba người từ trong vô hình ngưng tụ, liền hóa thành ba bóng dáng rõ ràng.

Một lão già tóc bạc, một trung niên có chòm râu đẹp, còn người còn lại, lại là một đứa trẻ áo bào đỏ.

Ba người nhìn nhau cười, đó là phân thần của bọn họ, phân thần như vậy, phải là Trảm Linh mới có. Mà phân thần như Hô Diên Lão Tổ, trong Trảm Linh cũng hiếm thấy.

Trong nháy mắt tiếp theo, bóng dáng ba người liền hiện ra trước Nguyên Thần linh tiên của Hô Diên Lão Tổ, không có tạm dừng, mà lao thẳng về phía Mạnh Hạo.

Ba phân thần này, mỗi người đều có khoảng ba thành tu vi của bản tôn bọn họ, nhưng cho dù là ba thành, cũng đủ để giết chết tất cả Nguyên Anh. Giờ phút này, sau khi xuất hiện, hóa thành ba tia lăng lệ, nhằm về phía tam đại thần thông Huyết Tiên của Mạnh Hạo.

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe. Ba người này xuất hiện là điều hắn không ngờ tới, liền phất tay. Tàn vân nổ vang, huyết vũ sắc bén, biển tím ngập trời. Khoảnh khắc đụng chạm với nhau, phân thần ba người kia, chấn động mạnh.

- Người này quả nhiên không tầm thường, tự mình nhận thức, so với ở trên xem xét lúc trước, còn cường đại hơn!

- Phân thần chúng ta, nếu một mình gặp phải người này, nếu hắn triển khai toàn lực, va chạm vài cái cũng sẽ bị giết chết!

Ba người đưa mắt nhìn nhau, đều tự bấm tay niệm thần chú, thần thông lập tức khuếch tán, lại đối kháng cùng thần thông Huyết Tiên của Mạnh Hạo. Cũng chỉ là mấy hơi thở, trong lúc tiếng động rầm rầm còn quanh quẩn, thì phân thần của ba người, đã sụp đổ. Thế mà lại lập tức diệt vong dưới thần thông Huyết Tiên của Mạnh Hạo.

Trước khi ba người diệt vong, đều biểu lộ một ánh mắt đầy thâm ý đối với Mạnh Hạo, rồi mới chịu tiêu tan.

Hô Diên Lão Tổ sửng sốt, toàn thân run rẩy, ngửa mặt lên trời phát ra tiếng gầm giận dữ. Giờ phút này, lão sao có thể không rõ, ba lão cáo già kia tính toán lão.

Phân thần ba người này, cho dù không được như bản thân, một mình có lẽ sẽ bị giết rất nhanh, nhưng ba người cùng nhau, thế nào cũng có thể kiên trì thêm một ít thời gian, tuyệt đối không thể như lúc này, trong chốc lát đã biến mất.

Giải thích duy nhất, chính là ba người bọn họ không muốn ra tay. Tất cả hành động lúc nãy, chỉ là để tìm một cái lý do đến đòi chí bảo của bản thân mà thôi.

Hô Diên Lão Tổ lộ ra vẻ mặt điên cuồng.

- Cho dù chết, cũng không thể chết trong tay hắn!

Hô Diên Lão Tổ ngửa mặt lên trời, thê lương gầm nhẹ.

- Đồ đằng quy nhất....

Trong tiếng hô của lão, trong Nguyên Thần linh tiên của lão, đột nhiên có năm bán đồ đằng bay ra. Những bán đồ đằng kia, có thể nhìn ra là do vô số hồn phách có bộ dáng tương tự với Hô Diên Lão Tổ, ngưng tụ mà thành. Đây ... là do tám đứa con nối dòng bị lão chém chết hình thành.

Đáng tiếc, tử vong của Hô Diên Khánh, khiến cho đồ đằng này, không đủ để ngưng tụ hoàn toàn.

Giờ phút này, dưới đồ đằng, trên mặt Hô Diên Lão Tổ lộ ra vẻ quyết đoán.

- Phản Tổ, giáng lâm!

Hô Diên Lão Tổ gào rú, năm bán đồ đằng kia đồng loạt nổ tung, hóa thành vô số mảnh vỡ, lập tức dung nhập và trong Nguyên Thần linh tiên của lão. Ầm một tiếng, Hô Diên Lão Tổ gào rú thê lương, Nguyên Thần linh tiên của lão mơ hồ, toàn bộ Nguyên Thần linh tiên, lập tức vỡ vụn.

Theo vỡ vụn, Nguyên Thần như bị xé nát trở thành từng mảnh giống như da người. Những mảnh vỡ đó vừa mới tản ra, liền lập tức ngưng tụ lại một lần nữa. Một cỗ khí tức âm trầm khó có thể hình dung, trong phút chốc tràn ngập bát phương.

Theo khí tức này truyền ra, Nguyên Thần của Hô Diên Lão Tổ, lại một lần nữa ngưng tụ xong, hóa thành một khối thân thể, dường như do vô số da người tạo thành.

Thân thể này tràn đầy vết rách giống như bị khâu lại, giống như từng con rết dán lên người, thoạt nhìn vô cùng dữ tợn. Nhất là chỗ mi tâm, có ba cái vảy màu vàng, tản ra kim quang chói mắt.

Khí tức âm trầm quỷ dị, ở trên thân thể cũng âm trầm quỷ dị này, rầm rầm bốc lên. Đây chính là ... thân thể phản tổ của Hô Diên Lão Tổ, cũng chính là ... thần thông mạnh nhất, mà khối phân thần này của lão có thể thể hiện ra.

Trên mặt lão không có ngũ quan, chỉ có ba cái vảy màu vàng kia, giống như ánh mắt, khi tản ra kim quang thì dường như chớp động một cái. Chung quanh lão lập tức xuất hiện một lốc xoáy thật to.

Lốc xoáy này không ngừng xoay tròn, giống như có thể xé rách tất cả hư vô. Theo lốc xoáy này không ngừng khuếch tán ra phía ngoài, phạm vi mấy ngàn trượng trong thế giới này, trong phút chốc, vỡ vụn!

Tàn vân vỡ, huyết vũ sụp đổ, hắc hải diệt. Thần thông Huyết Tiên của Mạnh Hạo, trong một chớp mắt này, trong tiếng nổ vang, sụp đổ.

Sinh mạng Hô Diên Lão Tổ đang thiêu đốt, tu vi của lão mơ hồ, bộ dáng của lão quỷ dị. Tại trong thân thể phản tổ này, lão thể hiện ra chiến lực, dường như có thể hủy diệt tất cả.

Khi thấy thần thông Huyết Tiên sụp đổ, thân thể quỷ dị của Hô Diên Lão Tổ lập tức biến mất. Khi xuất hiện lại, thì đã ở trước người Mạnh Hạo, tay phải nâng lên, nhấn về phía trước một cái.

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, không chút do dự, vung tay áo, lực lượng mượn tới Trảm Linh ầm ầm bùng nổ. Một tiếng nổ lớn, thân thể Mạnh Hạo lập tức rút lui.

- Thời gian Trảm Linh, còn dư lại không đến bảy hơi thở!

Ánh mắt Mạnh Hạo lạnh lùng, khi ngẩng đầu thì nhìn chằm chằm vào Hô Diên Lão Tổ, dĩ nhiên đã nhìn ra, Hô Diên Lão Tổ giờ phút này đã không còn thần trí, giống như chỉ còn lại một cỗ bản năng, vả lại khó có thể kiên trì trong thời gian dài. Dùng loại thần thông quỷ dị này, thứ tiêu hao, chính là lực lượng sinh mạng.

- Liều mạng sao? Nhưng ta cũng không thiếu thủ đoạn, còn chưa triển khai.

Khóe miệng Mạnh Hạo hiện lên nụ cười lạnh.

Nhìn thấy Hô Diên Lão Tổ liều mạng, sát cơ trong mắt Mạnh Hạo lóe lên, Hô Diên Lão Tổ lúc này đã rơi vào trong điên cuồng thất thần, sức chiến đấu tăng vọt, không hề giống như lúc trước.

Hô Diên Lão Tổ ở trạng thái này, Mạnh Hạo có thể lựa chọn tránh né, trì hoãn thời gian, đợi thời gian trôi qua, Hô Diên Lão Tổ sẽ tự tiêu tán. Nhưng chiến ý trong mắt Mạnh Hạo nồng đậm, trận chiến này, là trận chiến để hắn kiểm chứng tu vi bản thân, thông hiểu rõ ràng đại bộ phận thần thông pháp thuật của bản thân.

-----o0o-----

Chương 839: Phong ấn Trảm Linh!

Đối với hắn mà nói, thông qua trận chiến này, hắn càng hiểu rõ và khống chế bản thân thêm hoàn mỹ. Mà hiện giờ, đối mặt với thần thông mạnh nhất của Hô Diên Lão Tổ, tận đáy lòng Mạnh Hạo, không muốn né tránh, hắn muốn chiến!

Ngay khi chiến ý trào dâng trong mắt Mạnh Hạo, thân thể Hô Diên Lão Tổ kim quang rạng ngời, một lần nữa xông tới, khóe miệng Mạnh Hạo lộ ra nụ cười dữ tợn, không lui mà lại tiến tới.

Hai người lập tức va chạm giữa không trung, không ngừng ra tay, tiếng ầm ầm kinh thiên động địa, biển tím cuộn trào, hư không vặn vẹo, tiếp tục giao chiến. Mạnh Hạo ầm một tiếng lui lại, lực lượng Trảm Linh hắn mượn được đã không còn ổn định, theo phán đoán của Mạnh Hạo chỉ còn được ba nhịp thở nữa.

Giây phút quan trọng này, Mạnh Hạo nhảy vọt lên, thân hình ở giữa không trung, hắn cúi đầu nhìn xuống mặt biển, thấy Hô Diên Lão Tổ cũng lao theo về phía mình.

- Đấu một trận với ngươi, Mạnh mỗ thu được rất nhiều, nếu đã vậy... thì dùng một trong những đòn sát thủ ta đang nắm giữ, đưa tiễn ngươi thôi!

Trong mắt Mạnh Hạo lộ ra quang mang kỳ dị, hững hờ nói. Ngay khoảnh khắc lực lượng Trảm Linh hắn mượn về sắp tiêu tan, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, đôi mắt thoáng hiện ấn ký phù văn.

Mạnh Hạo giống như tiến vào một trạng thái mênh mông nào đó, lúc đưa tay phải lên, sau lưng hắn đột nhiên xuất hiện một hư ảnh khổng lồ. Hình ảnh này... Là một phù văn!

Phù văn này, có hơi mơ hồ, nhưng vừa xuất hiện, biển tím phía dưới lập tức cuộn trào, rồi thấp hẳn xuống, giống như có uy áp vô hình, ép mặt biển thụt xuống vậy.

Hư không xung quanh lập tức gấp khúc, dường như vào lúc này, cả trời đất chỉ còn lại phù văn xuất hiện sau lưng Mạnh Hạo.

Phù văn này xuất hiện từ trong mắt, trong lòng Mạnh Hạo, chính là phù văn ẩn hàm trong tiên thổ thu được ở Mặc Thổ, mà Mạnh Hạo cảm ngộ nhiều năm.

Đó là phù văn năm đó tới từ không gian, chỉ với lực lượng đã gần toái diệt, mà biến cả mặt đất Mặc Thổ thành màu đen.

Mạnh Hạo còn chưa cảm ngộ được toàn bộ, mới chỉ là một bộ phận mà thôi. Hơn nữa muốn thi triển, tu vi của hắn cũng chỉ miễn cưỡng, hiện giờ mượn lực lượng của Huyết Ngao, mới có thể thi triển ra được.

Vẻ mặt Mạnh Hạo mờ mịt, thất thần, trong đầu hắn lúc này xuất hiện một hình ảnh. Trong hình ảnh này, là tinh không vô tận, trong đó, có một bóng người tiên phong đạo cốt, nhưng không thể nhìn rõ bộ dạng.

Y đứng giữa tinh không Nam Thiên, ngón trỏ tay phải chỉ tới, một lá bùa xuất hiện, y vẽ từng nét lên đó, có sự sắc bén khó mà diễn tả, sau đó phất tay áo, phù văn liền bay thẳng về phía Nam Thiên Tinh.

Nhưng vừa mới giáng xuống, đã bị một khí tức không biết từ đâu truyền ra trên Nam Thiên Tinh tiếp cận, sau khi tiếp xúc, liền khiến tinh không chấn động, dẫn tới tiếng nổ oanh động cả Nam Thiên Tinh.

Trong tiếng nổ vang, phù văn bùng cháy thành tro, dung nhập vào mặt đất, hóa thành Mặc Thổ, mà trong tro tàn này, cũng ẩn chứa ý chí của tiên phù khi đó.

Giữa không trung, Mạnh Hạo đột nhiên hạ tay phải xuống, phù văn sau lưng hắn, trở thành màu đen, lập tức xuyên thấu thân thể Mạnh Hạo, bay xuống phía dưới, hướng về phía Hô Diên Lão Tổ.

Khoảnh khắc này, hắn như hóa thành thành tiên nhân năm đó, một tay chỉ tới, phù văn nổ tung. Đồng thời, mặt nạ huyết sắc trên mặt Mạnh Hạo rơi xuống, Huyết Ngao bay ra, tu vi của Mạnh Hạo, cũng trở về bình thường.

Hô Diên Lão Tổ run lên, ba miếng lân phiến lấp lánh, giống như tâm thần lão, được kích thích khôi phục một chút trong nguy cơ đáng sợ này.

Nhưng ngay khi thần trí của lão khôi phục, tiếng nổ ầm vang đã tới, phù văn kia, lập tức chạm vào cơ thể lão, phát ra tiếng nổ kinh thiên, cùng với tiếng gào thét thảm thiết của Hô Diên Lão Tổ. Thân thể lão, bị phù văn đánh thẳng vào biển tím.

Mặt biển cuộn trào, dồn ra bốn phía, phù văn giáng thẳng xuống, xuyên qua nước biển, cuối cùng ầm một tiếng, ấn lên mặt đất Tây Mạc dưới đáy biển.

Mặt đất bốn phương đều rung động, Hô Diên Lão Tổ nằm đó, khí tức mảnh như tơ nhện, thân thể đã tan vỡ, bị phong sống dưới biển tím.

Thân thể phản tổ của lão, lúc này đã tiêu tan, thân thể phá diệt, Nguyên Thần Trảm Linh cũng dần mơ hồ xuất hiện, đang giãy dụa, hóa thành từng đốm sáng, giống như sắp tan ra trong biển tím.

Nhưng ngay khi nguyên thần linh tiên của lão sắp tiêu tan, tay phải Mạnh Hạo đưa ra chộp xuống biển tím. Lập tức một lực lượng phong ấn đột nhiên xuất hiện, lạc ấn trên Nguyên Thần yếu ớt sắp chết của Hô Diên Lão Tổ, mạnh mẽ phong ấn lão vào trong mặt nạ huyết sắc.

- Muốn chết, không dễ vậy đâu, Nguyên Thần linh tiên như thế, tiêu tán thì quá đáng tiếc, cứ làm lôi linh thứ ba của ta đi.

Mạnh Hạo dửng dưng nói, trực tiếp phong ấn Nguyên Thần linh tiên của Hô Diên Lão Tổ.

Sau đó hắn lấy ra đan dược, uống vào rồi nhắm mắt, đứng giữa không trung, một lát sau đột nhiên mở to mắt, lộ ra một chút tinh quang, tay phải đưa lên vỗ vào mặt nạ huyết sắc.

Tam Vĩ phiên lập tức xuất hiện, phất phơ bay, Thì Luân giống như bánh xe màu đen, đột nhiên xuất hiện trong tay Mạnh Hạo.

Lúc này trời đất đã khôi phục, Mạnh Hạo cầm Thì Luân, ánh mắt lấp lánh, thần thức đột nhiên tràn vào, trong tầng tầng lớp lớp lạc ấn trong Thì Luân, không ngừng ngưng tụ ấn ký của bản thân.

Thứ này vô cùng phi phàm, tuy nói đã bị cắt đứt liên hệ với Hô Diên Lão Tổ, nhưng lạc ấn của Mạnh Hạo, vẫn gặp phải ngăn trở. Hắn từ lạnh một tiếng, kiếm trận Tuế Nguyệt xuất hiện, lập tức trấn áp xuống, thậm chí mở ra đệ thất mệnh, thần thức chỉ ít hơn vạn trượng một trượng, đánh thẳng vào trong Thì Luân.

Trong khi không ngừng lạc ấn, Mạnh Hạo hít một hơi, lập tức Thì Luân thu nhỏ, hóa thành một vệt sáng đen, bị Mạnh Hạo nuốt vào trong miệng, trấn áp trong đan điền, bị bảy Nguyên Anh của hắn đồng thời tế luyện.

Vào lúc này, ngay khi Nguyên Thần linh tiên của Hô Diên Lão Tổ bị Mạnh Hạo phong ấn lại, trên vùng đất Mặc Thổ, trong Thiên Tòng bộ, bản tôn của Hô Diên Lão Tổ mặc một bộ trường bào màu trắng đang xếp bằng, đột nhiên rùng mình.

Sắc mặt lão lập tức đỏ bừng, đôi mắt không hề mở ra, nhưng lại phun ra một ngụm máu lớn.

Máu tươi phun ra, bộ dạng vốn đang trung niên của lão, lập tức già đi, mái tóc trở thành hoa râm, làn da xuất hiện nếp nhăn. Không còn là trung niên nữa, mà trở thành một lão già, lại còn một chút khí tức mục ruỗng xuất hiện trên người lão.

Khí tức này mạnh mẽ đến nỗi, gần như khiến sinh mệnh chi hỏa của Hô Diên Lão Tổ lập tức yếu đi rất nhiều.

Phân thần bị phong, trảm diệt liên hệ với bản thân, đối với lão mà nói, có ảnh hưởng cực kỳ lớn. Nếu là phân thần bình thường thì thôi, có hay không cũng được, nhưng phân thần này thì khác, nó giống như sinh mệnh thứ hai của lão. Lúc này không chỉ tuổi thọ của lão giảm đi, mà tu vi cũng suy giảm một chút, không còn là đỉnh phong, thậm chí sức chiến đấu vào lúc này cũng kém xa trước kia.

Sắc mặt lão trắng bệch, cơ thể run rẩy, hít sâu một hơi, vẫn luôn nhắm chặt mắt không mở, đang muốn trị thương, thân thể lại đột nhiên run lên, bất đắc dĩ đành phải mở mắt.

-----o0o-----

Chương 840: Về Mặc Thổ

Đây là lần đầu tiên lão mở mắt trong trăm năm bế quan. Lần mở mắt này không phải viên mãn mà mở ra, cứ như vậy, cũng ngang với việc trăm năm bế quan của lão đổ sông đổ biển. Khoảnh khắc mở mắt ra, như có một cỗ phong bạo xuất hiện trong mắt lão.

Lão nhìn chằm chằm về phía trước, lúc này trong hư không, có ba người từ từ đi ra, càng lúc càng ngưng thực. Đó là một lão giả, một người trung niên, và một đứa trẻ áo đỏ.

- Hô Diên đạo hữu, chí bảo đâu?

Đứa trẻ áo đỏ mỉm cười, nhìn Hô Diên Lão Tổ.

Hô Diên Lão Tổ hít sâu một hơi, cố nhịn cơn tức giận trong lòng. Ba người này liên thủ mà tới, mới có thể phá được phòng hộ của bộ lạc mình, xuất hiện ở nơi này. Nếu không phải vừa rồi lão quyết đoán bỏ qua bế quan, mở mắt ra, sợ là hiện giờ còn có những vấn đề khác nữa.

Dù sao cùng là Trảm Linh, mối quan hệ thoạt nhìn có vẻ hòa hợp, nhưng trên thực tế hoàn toàn chỉ vì lợi ích. Hiện giờ phân thần của bản thân bị diệt, tu vi không còn đỉnh phong, cho dù không để bọn họ ra tay, bọn họ cũng sẽ nghĩ cách vơ vét một phen.

Vẻ mặt Hô Diên Lão Tổ âm lãnh, tay phải vung lên, ba tia sáng lập tức bay ra, hạ xuống trước mặt ba người. Đó là một thanh kiếm, một nhành cây, và một bình đan dược.

Trong đó, rơi trước mặt đứa trẻ áo đỏ là bình đan dược, hơn nữa theo khí tức dao động, rõ ràng không bằng hai bảo vật kia, có chênh lệch rất lớn.

- Thiên Tòng bộ, hôm nay rời khỏi liên minh Thiên Đình. Nhưng mà... Các ngươi không phải cực kỳ khẳng định, lão phu sẽ ngã xuống trong tay Mạnh Hạo sao?

Sau khi nhả bảo vật ra, Hô Diên Lão Tổ dửng dưng nói.

Đôi mắt đứa trẻ áo đỏ lóe lên, hai người khác nhìn nhau, hơi mỉm cười, không hề nói gì. Ba người quay thân rời đi, hư vô gợn sóng, đã biến mất.

Cho đến khi xác định ba người đã đi, Hô Diên Lão Tổ mới phun ra một ngụm máu tươi. Đây là cái giá khi lão mạnh mẽ xuất quan, lúc này thân thể lão có phần mơ hồ, càng thêm già nua, trong mắt lão cũng hiện lên một tia lạnh lùng.

- Với tâm cơ của bọn họ, tất có thể nhìn ra. Ta bằng lòng rời khỏi liên minh Thiên Đình, là để đổi lấy Lão Tổ Vân Thiên không thừa cơ ra tay, nếu lão ta có thể tiến vào Thiên Đình như ý nguyện. Mà ta bỏ ra ba món bảo vật, mục đích là đổi lấy Man Viêm và Yêu Điệp không ủng hộ tiểu tặc Mạnh Hạo!

Hô Diên Lão Tổ tính toán sâu xa. Trong trận chiến với Mạnh Hạo, lão đã nhận ra bản thân không phải đối thủ, cũng nhìn ra Mạnh Hạo nhất định sẽ truy sát đến Mặc Thổ, cho nên mới mở miệng lấy cớ cho ba cường giả Trảm Linh này, mục đích là đưa bảo vật đi.

Chuyện này mọi người đều hiểu được, không cần thiết phải nói ra.

- Mạnh Hạo!

Hô Diên Lão Tổ nghiến răng, hít sâu một hơi, một lần nữa nhắm mắt, lão muốn tận lực khôi phục lại đỉnh phong, chỉ có như vậy, mới có thể đấu một trận với Mạnh Hạo!

Đối với Mạnh Hạo, lão hận đến tận xương tủy, đồng thời, cũng kiêng kỵ chưa từng có!

Kẻ có vinh hạnh trở thành lôi linh đầu tiên của Mạnh Hạo, tất nhiên là Lão Tổ Lý gia. Lão Tổ Lý gia này đã có được tự do thoải mái từ lâu, ở trong mặt nạ Huyết Tiên, rất là tự tại, chỉ cần không có lôi đình đánh lão, chỉ cần miếng mỡ đông không giày vò lão, lão sẽ rất thoải mái rồi.

Về việc tộc nhân Lý gia khi nào có thể tới cứu lão, lão đã không còn chờ đợi một chút nào nữa, gần như đã lãng quên. Lúc này, chuyện lão muốn làm nhất, chính là mỗi ngày đi giày vò Quý Thập Cửu.

Với Lão Tổ Lý gia mà nói, chuyển tất cả những đau đớn mà mình phải chịu lên người khác, với số lượng gấp bội, là việc sung sướng nhất trong cuộc đời.

Lôi linh thứ hai của Mạnh Hạo, tất nhiên là Quý Thập Cửu, cho dù không phải lão ta tự nguyện, nhưng do Lão Tổ Lý gia khẩn khoản cầu xin, mới giúp Quý Thập Cửu có được vinh hạnh đặc biệt này.

Mà lôi linh thứ ba, chính là Hô Diên Lão Tổ vừa bị kéo vào trong mặt nạ huyết sắc, chật vật đến cực điểm, gần như sắp tiêu tán.

Vừa nhìn thấy Hô Diên Lão Tổ, Lão Tổ Lý gia lập tức kích động. Lão vừa kích động, thân thể liền bắt đầu phóng điện... Tất nhiên không thể thiếu một phen giày vò.

Thần thức Mạnh Hạo thu lại, không tiếp tục quan sát bảy Nguyên Anh trong đan điền tế luyện Thì Luân nữa. Hắn đứng giữa không trung, Huyết Ngao ở bên cạnh, đang liếm vết thương của mình, trong mắt lộ vẻ hung tàn. Nó có thể cảm nhận được sát cơ của Mạnh Hạo vẫn chưa tiêu tan, mà còn nồng đậm hơn nữa, cũng dẫn tới sát lục của bản thân Huyết Ngao.

Ánh mắt Mạnh Hạo quét qua biển tím, phân thần của Hô Diên Lão Tổ tới đây, không có túi trữ vật, tất cả pháp bảo, đều xuất hiện giữa hư không. Điểm này trước đây hắn còn không rõ ràng lắm, nhưng khi hắn tự mình mượn được tu vi Trảm Linh, mới ngộ ra được.

Cường giả Trảm Linh, có lẽ cũng có người dùng túi trữ vật, nhưng phần lớn, đều là mở ra một không gian thuộc về Nguyên Thần của bản thân. Đây cũng là chỗ khác biệt giữa tiên và phàm.

Chẳng qua trong mười phường thị, Mạnh Hạo phá hủy một loạt, diệt sát rất nhiều tu sĩ Nguyên Anh, trong túi trữ vật của bọn họ, có rất nhiều vật phẩm, cũng giúp Mạnh Hạo bổ sung một phần những hao tổn sau khi hoàn thành Nguyên Anh thứ bảy.

Trầm ngâm, tộc nhân Ô Thần bộ trên biển tím dần tụ tập. Ai nấy nhìn Mạnh Hạo, vẻ mặt kích động. Trận chiến vừa rồi, bọn họ ở nơi xa, không thể nhìn thấy, nhưng vẫn mơ hồ có thể cảm nhận được trận đấu kinh tâm động phách này.

- Phân thần của Hô Diên Lão Tổ, không biết có được bao nhiêu thành tu vi của bản thể... Chẳng qua so đấu, cũng có thể nhận ra, phân thần của lão, không giống bình thường.

Mạnh Hạo trầm tư một chút, nở nụ cười, cho dù có được mấy thành tu vi, hắn cũng không thể vì đối phương mạnh mẽ mà rút lui.

- Ngoài ra ba cường giả Trảm Linh kia cũng thú vị, còn có vừa rồi Hô Diên Lão Tổ thỉnh bọn họ ra tay, cũng ẩn chứa thâm ý. Những cường giả Trảm Linh này, ai cũng mưu kế sâu xa, không thể coi thường.

Mạnh Hạo hơi suy tư, cúi đầu nhìn tộc nhân Ô Thần bộ phía dưới, ánh mắt lấp lánh.

- Chúng ta... Về Mặc Thổ!

Mạnh Hạo vung tay phải, lập tức cả biển tím ầm vang, một cự nhân biển tím khổng lồ đứng dậy từ mặt biển, nước biển rơi xuống, tạo thành những tiếng nổ lớn. Tiếp đó, người khổng lồ thứ hai, thứ ba lần lượt xuất hiện.

Trong chớp mắt, trên biển tím, có bảy cự nhân biển tím đứng sừng sững. Bảy cự nhân này, mỗi người đều lớn cỡ nghìn trượng, lúc này xuất hiện, tất cả đều có khuôn mặt mơ hồ, nhưng vẫn có thể hơi nhìn ra được, đó là vẻ mặt của Mạnh Hạo.

- Chúng ta đi!

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi trên mình Huyết Ngao, phi hành trên trời, còn bảy cự nhân thì chạy theo ở dưới, khiến cho sóng biển cuộn dâng về bốn phía, mang theo tộc nhân Ô Thần bộ chạy về Mặc Thổ.

Từ xa nhìn lại, giống như biển tím trở mình, được Mạnh Hạo điều khiển, từ từ lao tới.

Dần dần, trên biển tím, u hồn vô tận dần ngưng tụ lại, cho đến khi tiến tới gần đại môn Mặc Thổ, số u hồn trên mặt biển, đã đến gần mười vạn.

-----o0o-----

Chương 841: Về Mặc Thổ (2)

Những u hồn này trôi nổi, theo bảy cự nhân, theo biển tím cuộn trào, dồn về Mặc Thổ.

Một đường càn quét, không có bất cứ lực lượng nào có thể ngăn trở, nước biển bắn tung, không ngừng nổ vang, kinh động đến Mặc Thổ, chấn động tất cả các thế lực ở Mặc Thổ.

Khi hình dáng bảy cự nhân bị những tu sĩ Mặc Thổ ở xa xa nhìn thấy, trên Mặc Môn, đã ngưng tụ mấy vạn tu sĩ, ai nấy như gặp đại địch, nhìn sóng biển cuộn trào bên dưới.

Nhưng ngay khi bọn họ nhìn thấy, sóng biển ầm vang, sóng lớn đã tràn tới, đánh thẳng vào Mặc Môn, phát ra tiếng nổ kinh thiên. Mặc Môn chấn động rất mạnh, sơn mạch xung quanh, cũng đều rung động, rất nhiều đá vụn rơi xuống, tất cả mọi người trên Mặc Môn ai nấy đều kinh hãi.

Chính lúc này, Mạnh Hạo giữa không trung đang xếp bằng trên mình Huyết Ngao. Huyết Ngao lao tới, vừa mới tới gần, lập tức có mấy chục tu sĩ nhào tới, muốn ngăn cản nó.

Nhưng bọn họ vừa mới xuất hiện, Huyết Ngao lập tức ngẩng đầu tru lên, khí tức Trảm Linh lan ra, Phương Thốn xuất hiện. Trong tiếng nổ, mấy chục tu sĩ Nguyên Anh đồng thời phun máu tươi, toàn bộ bay ngược lại, ai nấy vẻ mặt kinh hãi, có vẻ không thể tin tưởng, lại càng sợ hãi đến cực điểm.

- Dị yêu Trảm Linh!

- Đây là... Trảm Linh chi thú!

Cùng lúc mấy chục tu sĩ Nguyên Anh kia rút lui, Huyết Ngao đã đánh tới, bay thẳng về phía đại môn Mặc Thổ, xông vào trong Mặc Thổ. Đồng thời, trong sóng biển, bảy cự nhân cũng nhảy lên từ mặt biển, lập tức xông qua Mặc Môn, đặt chân lên vùng đất Mặc Thổ.

- Đó... đó là gì, cự nhân do biển tím ngưng tụ mà thành!

- Hắn lại... Lại có thể khống chế biển tím!

- Không thể nào, làm sao mà lại có người có thể khống chế biển tím chứ. Ta biết hắn, hắn là đồ đằng Thánh Tổ của Ô Thần bộ năm đó...

Khi bảy cự nhân hạ xuống đất, cả mặt đất đều chấn động, tu sĩ Mặc Thổ trên Mặc Môn ai nấy vẫn còn kinh hãi, thì giọng nói của Mạnh Hạo vang vọng giữa không trung.

- Ta là đồ đằng Thánh Tổ của Ô Thần bộ. Thiên Tòng bộ muốn diệt Ô Thần bộ ta, hôm nay đến Mặc Thổ, chỉ vì Thiên Tòng bộ, chỉ để trảm toàn tộc Thiên Tòng bộ!

- Phân thần của Hô Diên Lão Tổ, đã bị Mạnh mỗ trảm sát, các bộ Mặc Thổ, ai cản đường ta, biển tím vô tình, tất sẽ lan lên Mặc Thổ!

Giọng nói Mạnh Hạo vang lên, biển tím bên ngoài Mặc Môn, lập tức ầm vang, đồng thời, mấy chục vạn u hồn, cũng lao tới, xông vào Mặc Thổ.

Giọng nói Mạnh Hạo vang vọng, bảy cự nhân cất bước, khiến cho mặt đất rung động, mấy chục vạn u hồn gào thét, che lấp trời đất, tất cả mọi thứ, khiến cho mấy vạn người hít mạnh. Vào lúc này, mấy vạn người trên Mặc Môn, lại không có một ai ra tay ngăn trở.

Bọn họ... Căn bản không thể ngăn cản, cho dù là bảy cự nhân hay mấy chục vạn u hồn, rồi cả Trảm Linh chi thú, còn có biển tím đang gầm thét ngoài Mặc Môn. Tất cả đều không phải thứ mà bọn họ có thể lay chuyển.

Nhất là, theo lời nói của Mạnh Hạo, phân thần của Hô Diên Lão Tổ đã bị trảm sát, chuyện này lập tức chấn động tâm thần tất cả mọi người, nhưng đa số không hề tin lời nói này.

Nhưng cho dù thế nào, Mạnh Hạo lúc này, đã không phải người mà bọn họ có thể ngăn cản. Mấy vạn người không hề chậm trễ truyền việc này về bộ lạc của mình, còn về giải quyết thế nào, phải xem lựa chọn của các bộ lạc.

Nhưng khiến bọn họ kinh hãi là, khi truyền âm của bọn họ truyền về các bộ lạc, thì không bộ lạc nào ở Mặc Thổ không lập tức truyền lệnh, nghiêm cấm tộc nhân các bộ lạc, tham dự vào phân tranh giữa Ô Thần bộ và Thiên Tòng bộ.

Trên đường đi, Mạnh Hạo không gặp bất cứ cản trở nào, tất cả bộ lạc ở Mặc Thổ, đều né tránh, để bảy cự nhân rảo bước trên mặt đất.

Mấy chục vạn u hồn, gào thét tràn tới, còn cả Huyết Ngao của Mạnh Hạo, nơi nó đi qua, khí tức Trảm Linh lộ ra, ngày hôm nay... Tên của Mạnh Hạo, hoàn toàn chấn động cả Mặc Thổ.

Gần như ngay khi Mạnh Hạo bước vào Mặc Thổ, dựa theo chỉ dẫn của đám người Ô Linh, đi về phía Ô Thần bộ đang ở. Lúc này bên ngoài Ô Thần bộ, chiến tranh vẫn tiếp diễn.

Hắc Long bộ rời đi, dẫn theo ba thành lực lượng của Kim Ô Hắc Long bộ, khiến thực lực Ô Thần bộ lạc giảm xuống không ít, chiến tranh, đã kéo dài đến hơn nửa tháng rồi.

Lúc này vẫn còn đang tiếp tục. Cả Ô Thần bộ, hiện giờ có hơn năm vạn tộc nhân, gần như đều được đưa ra chiến đấu, một lượng lớn yêu đàn chém giết, Đại Mao và những đồ đằng Thánh Tổ khác, như không hề biết mệt, lâm vào trong điên cuồng.

Thiên Tòng bộ, đưa ra gần như là lực lượng toàn tộc, hơn mười vạn tu sĩ, dẫn theo rất nhiều dị yêu, lại thêm đồ đằng Thánh Tổ của bọn họ. Trong trận chiến giữa hai bộ lạc này, cả hai đều tử thương nặng nề.

Vốn dĩ Ô Thần bộ không phải đối thủ, nhưng Kinh Thứ đằng điều tuân theo sứ mệnh năm đó Mạnh Hạo giao cho, bao bọc Ô Thần bộ. Kinh Thứ lan tràn, ngăn cản từng đợt sát cơ của Thiên Tòng bộ.

Máu tươi, nhuốm đầy mặt đất, hai bộ lạc chiến đấu, đã đến cao trào, tiếng chém giết liên tục vang lên, kinh thiên động địa.

Trận pháp của Kim Quang Giáo, cũng là một nguyên nhân giúp Ô Thần bộ có thể kiên trì đến hiện tại, còn cả chim anh vũ, miếng mỡ đông, Thiên Phương Thú ra tay, với Thiên Tòng bộ mà nói, cũng là một trận huyết chiến.

Hai bên đã chém giết đến đỏ mắt, trong tiếng nổ, dị yêu giữa không trung, điên cuồng chém giết, thời gian dần trôi, cục diện càng lúc càng nguy hiểm cho Ô Thần bộ.

Trên bầu trời, Thiên Tòng bộ có hơn trăm tu sĩ Nguyên Anh, hình thành uy áp bức người, lại còn hơn hai mươi đồ đằng Thánh Tổ, cho dù không phải Trảm Linh, nhưng dao động của Nguyên Anh đại viên mãn, vẫn rất kinh người.

Tộc nhân bình thường càng nhiều, dị yêu gầm thét, khiến phong vân biến sắc.

Thiên Tòng bộ dù sao cũng là bộ lạc lớn, tích lũy sâu dày, lại gần như là toàn tộc xuất chiến, Ô Thần bộ căn bản không phải đối thủ. Hiện giờ Ô Thần bộ không ngừng co rụt lại, hoàn toàn lui vào trong trong phạm vi Kinh Thứ, tất cả dị yêu, tất cả tộc nhân, đều vô cùng mỏi mệt, nhưng bọn họ không hề tuyệt vọng.

Trong bộ lạc, có bức tượng Mạnh Hạo, bọn họ vây quanh bức tượng, kêu tên Thánh Tổ. Được sự dẫn dắt của những tộc nhân trải qua đợt di chuyển năm đó, những người đời sau như tự mình cảm nhận được, nhiệt huyết dọc con đường di chuyển từ phía bắc Tây Mạc tới Mặc Thổ, thông qua chuyện xưa những tộc nhân lớn tuổi kể lại.

Nhưng kết cục thất bại, vẫn dần dần xuất hiện, Kinh Thứ đằng điều bảo vệ, cũng dần dần xuất hiện tình trạng tan vỡ, nhưng nó... vẫn đang kiên trì.

Giống như Đại Mao, man cự nhân cũng đang kiên trì, không hề sợ chết, có vẻ điên cuồng, chấp nhất, mang theo sứ mệnh năm đó khi Mạnh Hạo rời đi giao cho chúng, cho dù là tử vong, cũng vẫn bảo vệ Ô Thần bộ.

Đại Mao toàn thân đẫm máu, man cự nhân mất đi một con mắt, nhưng vẫn hung hãn như trước.

Trong Thiên Tòng bộ, Trương Văn Tổ lạnh lùng nhìn phía dưới, tay phải vung lên, liền chộp lấy một tộc nhân Ô Thần bộ, bóp chặt cổ người đó, siết mạnh một cái, rắc một tiếng, liền bị siết đứt.

-----o0o-----

Chương 842: Ta trở về rồi!

Tháp Tạp tộc, Vân Sơn tộc, Cửu Tinh tộc, ba tộc các ngươi ra tay từ bên phải!

- Phi Vân tộc, Hồng Sơn tộc, Bành Lai tộc, các ngươi đánh từ bên trái!

- Trận chiến này, sắp kết thúc rồi, tộc nhân Thiên Tòng chủ bộ, đánh thẳng tới... Đạp bằng nơi này. Ô Thần bộ, già trẻ lớn bé, không lưu một mạng!

Trương Văn Tổ dửng dưng nói, trong mắt lóe lên sát cơ, gã chính là kiêu tử chủ trì trận chiến này của Thiên Tòng bộ.

Giữa không trung, tộc công và đại tế tự của Thiên Tòng bộ lạnh lùng nhìn xuống mặt đất, sát cơ ngập tràn. Bọn họ rất đồng ý với sắp xếp của Trương Văn Tổ.

- Trận chiến này, sắp kết thúc rồi.

Thiên Tòng bộ dựa theo sắp xếp của Trương Văn Tổ, đánh tới từ ba phía, giống như ba lưỡi dao sắc, đâm thẳng vào Ô Thần bộ, giết chóc lập tức trở nên ác liệt.

Mà trong Thiên Tòng bộ, từng chiếc chiến xa do pháp bảo tạo thành, thỉnh thoảng lại bắn ra một dải cầu vồng kinh người, không ngừng phá hủy tất cả chướng ngại phía trước, khiến cho Ô Thần bộ ngày càng nguy hiểm.

Giữa không trung, hơn trăm tu sĩ Nguyên Anh, hơn hai mươi đồ đằng Thánh Tổ, thể hiện sức chiến đấu đỉnh phong, áp chế tất cả. Thế lực như vậy, cho dù ở Nam Vực, cũng có thể sánh với một tông môn mạnh mẽ.

Chiến tranh tàn khốc, Ô Thần bộ co cụm lại, Kinh Thứ đằng điều điên cuồng, khiến cho thuật pháp thần thông nơi này rất rực rỡ, tiếng nổ ầm ầm khắp chín tầng trời.

Chim anh vũ ở giữa không trung cũng đã đỏ mắt, nó nhìn thấy từng tộc nhân Ô Thần bộ ngã xuống, cảm giác ngày càng khó chịu, khiến nó nghĩ đến một số ký ức làm cho nó khó chịu trong trí nhớ.

Thân thể miếng mỡ đông run rẩy, nhìn xuống mặt đất, nhìn khắp xung quanh. Cho dù có thân thể bất tử, nhưng giống như chim anh vũ, nhìn những tu sĩ bên mình từng người ngã xuống, loại cảm giác này, vô cùng đau đớn.

- Lão điểu, ngươi làm gì mà không giải khai phong ấn, giết chết bọn chúng!

- Mẹ nó, ta không giải được, không giải được!

Chim anh vũ gào lên, đỏ mắt xông tới.

Ô Thần bộ tiếp tục co cụm, trong tiếng nổ vang trời, đã bỏ qua tiến công, đổi thành phòng thủ, xung quanh toàn bộ là tộc nhân Thiên Tòng bộ, liên hợp với hai mươi mấy đồ đằng và hơn trăm tu sĩ Nguyên Anh ra tay. Kinh Thứ đằng điều liên tục tan vỡ, xem ra, không cần lâu nữa, liền sẽ tử vong.

Đúng lúc này, đột nhiên, một tiếng nổ vang lên gần đó, tiếp đó, có thể thấy được hơn ba mươi tộc nhân Thiên Tòng bộ liên thủ, khiêng một cây trụ khổng lồ màu đen không ai một mình ôm nổi.

Trên cây trụ có khắc vô số hung thú, đầy vẻ thương tang cổ lão, không biết đã tồn tại bao nhiêu năm tháng, được hơn ba mươi người khiêng tới. Ba mươi mấy người này, ai nấy vẻ mặt đỏ bừng, mồ hôi lã chã, giống như thứ này cực kỳ nặng, cho dù bọn họ có phối hợp, cũng không thể khiêng được quá lâu.

Cây trụ như vậy, trên chiến trường không chỉ có một, mà là ba cây.

Ba phía quanh Ô Thần bộ, đều có một cây trụ như vậy, dài khoảng trăm trượng, từ từ được di chuyển tới.

Nhìn từ trên trời, ba cây trụ này, giống như ba cây đinh khổng lồ, phát ra khí đen, trên đó như dính oán khí của vô số hung thú, không ngừng lởn vởn.

- Trấn áp!

Giữa không trung, ánh mắt Trương Văn Tổ sáng lên, đột nhiên mở miệng!

Ngay khi gã mở miệng, tất cả tộc nhân Thiên Tòng bộ, lập tức cất lên những chú ngữ phức tạp, âm thanh vang động, dần dần kinh thiên động địa, tạo thành sóng âm.

Trong làn sóng âm, bên ngoài Ô Thần bộ, ba cây đinh khổng lồ, đột nhiên như bị chú ngữ này dẫn dắt, lại lơ lửng bay lên, dựng đứng giữa không trung.

- Chết đi!

Tộc công và đại tế tự của Thiên Tòng bộ giơ tay phải lên, vỗ lên trán mình. Toàn thân hai người đó lập tức chấn động, phun ra máu tươi, vẻ mặt vặn vẹo cất lên phần chú ngữ phức tạp cuối cùng.

Chú ngữ này, như hấp thu sinh mệnh của hai người, lúc vang lên, vang vọng cả chiến trường, khiến cho tất cả mọi người nghe thấy, đều nhất thời hoảng hốt, giống như bị nhiếp hồn vậy.

Tiếp đó, ba cây đinh khổng lồ, đột nhiên rơi thẳng xuống mặt đất, ầm một tiếng, ba cây đinh khổng lồ ở ba phía Ô Thần bộ, đồng thời rơi xuống, cắm thẳng vào mặt đất.

Ngay khi nó cắm vào mặt đất, một lồng sáng màu đen khổng lồ lập tức giáng xuống, nối liền ba cây đinh, bao phủ Ô Thần bộ vào trong.

Đồng thời, tộc nhân Ô Thần bộ ở trong lồng sáng, tất cả mọi người, nam nữ già trẻ, kể cả yêu đàn lập tức xuất hiện dấu hiệu khô héo.

Tiếp đó, tu sĩ Nguyên Anh và đồ đằng Thánh Tổ của Thiên Tòng bộ giữa không trung, chia làm ba nhóm, hạ xuống xung quanh ba cây đinh khổng lồ, bắt đầu bộc lộ tu vi, đánh từ trên xuống cây đinh.

Mỗi lần đánh xuống, ba cây đinh lại đâm sâu xuống đất mấy trượng, kéo theo đó, màn sáng màu đen cũng nồng đậm thêm một chút, dường như còn có vô số tia chớp chạy trong đó. Dấu hiệu khô héo trên người tộc nhân Ô Thần bộ càng thêm nghiêm trọng, ai nấy lộ vẻ tuyệt vọng, thực giống như Thiên Tòng bộ từng nói, diệt tuyệt toàn tộc, không lưu một ai.

- Tam Thế Diệt Linh đinh... Bảo vật này là chí bảo Thiên Tòng bộ ta, nếu không phải Ô Thần bộ luôn luôn chống đối, chúng ta cũng không muốn đem ra dùng.

- Hy vọng sinh cơ toàn tộc bọn chúng, sẽ có thể trợ giúp được Lão Tổ một phần nào.

Tộc công và đại tế tự của Thiên Tòng bộ thở phào nhẹ nhõm, trận chiến kéo dài hơn nửa tháng này, đến bây giờ, cuối cùng cũng sắp kết thúc rồi.

Không chỉ mỗi hai người họ thở phào, tộc nhân Thiên Tòng bộ xung quanh cũng vậy, chỉ có Trương Văn Tổ, vẻ mặt lạnh lùng, trong mắt vẫn còn chút hưng phấn với chém giết.

- Cũng ngoan cường đấy, nhưng càng giãy dụa, sinh cơ tiêu tán càng nhanh, tử vong cũng càng nhanh.

Tiếng nổ không ngừng vang lên, cây đinh càng cắm sâu vào lòng đất, tộc nhân Ô Thần bộ càng thêm gầy còm, Thiên Phương Thú, Đại Mao cũng không hề ngoại lệ.

Tuyệt vọng cũng có, nhưng trong giãy dụa, còn rất nhiều ánh mắt oán độc và điên cuồng, dung hợp lại một chỗ, hóa thành thù hận. Thù hận này, cần máu tươi để hóa giải, cần diệt tộc mới có thể biến mất.

- Giãy dụa vô dụng.

Đại tế tự Thiên Tòng bộ dửng dưng nói.

- Muốn trách, chỉ có thể trách đồ đằng Thánh Tổ của các ngươi, giết phải người không nên giết, chọc vào Lão Tổ Thiên Tòng bộ ta, người mà vốn không nên chọc vào. Có lẽ hắn lúc này đã chết rồi, chết dưới tay phân thần của Hô Diên Lão Tổ.

Tộc công của Thiên Tòng bộ mỉm cười, vẻ mặt có phần kiêu ngạo, ánh mắt nhìn Ô Thần bộ, có một chút khinh miệt.

- Chết con mẹ ngươi, ai có chết hắn cũng không... Ủa? Hả?

Chim anh vũ ở giữa không trung trong lồng sáng, nghe vậy lập tức mắng lại, nhưng còn chưa nói dứt lời, đột nhiên ngây ra, hơi dừng lại, nhìn về phía xa.

Đúng lúc Ô Thần bộ sắp không kiên trì được nữa, trong lúc chim anh vũ nhìn về phía xa xa, thì mặt đất đột nhiên chấn động. Chấn động này, không phải do cây đinh cắm vào mặt đất, mà còn mạnh mẽ, khổng lồ hơn, kinh thiên động địa!

Như ở phương xa, có những cự nhân đang chạy tới, bước chân hạ xuống, chấn động mặt đất run rẩy.

Tiếp đó, mùi mặn của biển, phả thẳng vào mặt, trên bầu trời, lại nổi lên một trận cuồng phong, thổi tung cát bụi. Ở trong đó, còn có một luồng sát khí ngập trời khuếch tán.

-----o0o-----

Chương 843: Ta trở về rồi! (2)

Chấn động này, đầu tiên bị tộc nhân Thiên Tòng bộ phát giác, ngay sau đó hơn trăm Nguyên Anh và ba mươi mấy đồ đằng Thánh Tổ lập tức ngẩng đầu nhìn lại.

Bọn họ nhìn thấy... trên bầu trời, xuất hiện cuồng phong!

Cuồng phong lạnh lẽo, cuồn cuộn, mà ở trong đó, có mấy chục vạn ... u hồn.

Ngay khi nhìn thấy những u hồn này, hơn trăm tu sĩ Nguyên Anh và đồ đằng Thánh Tổ, đều hít sâu một hơi, lúc này, các tộc nhân khác của Thiên Tòng bộ cũng đều nhìn thấy cảnh này.

Đồng thời... Tiếng động trên mặt đất càng thêm mạnh mẽ, mọi người cuối cùng cũng nhìn thấy, ở nơi xa, cùng với chấn động, là bảy thân người khổng lồ, một bước nhảy phát ra tiếng ầm ầm, đạp lên mặt đất. Đó là bảy người khổng lồ màu tím cao đến nghìn trượng.

Mùi vị của biển, vô cùng nồng đậm. Bảy người khổng lồ vừa xuất hiện, lập tức khiến tất cả tộc nhân Thiên Tòng bộ hít sâu một hơi.

- Đây là cái gì...

Trương Văn Tổ ngây ra, mở to mắt, có vẻ không thể tin tưởng, tâm thần gã chấn động mạnh mẽ, vừa nhìn đã nhận ra, bảy người khổng lồ kia được tạo thành từ cái gì.

- Biển tím... Bọn họ là người khổng lồ do biển tím tạo thành!

Đại tế tự của Thiên Tòng bộ, lúc này thất thanh hét lên, vẻ mặt không thể tưởng tượng nổi.

- Người khổng lồ biển tím... Tên khổng lồ đi đầu cầm trong tay, là...

Tộc công Thiên Tòng bộ nheo mắt, nhìn kỹ.

Ngay khi lão nheo mắt nhìn, đại tế tự và các tu sĩ Nguyên Anh của Thiên Tòng bộ cũng đều phát hiện ra, đồng loạt nhìn tới. Khi ánh mắt của bọn họ tập trung lên đó, thì tất cả mọi người như ngừng thở.

- Tộc nhân của Ô Thần bộ!

- Là những tộc nhân Ô Thần tộc lúc trước bị bắt giữ, đưa tới mười phường thị!

Những tu sĩ của Thiên Tòng bộ ai cũng kinh hãi, đột nhiên, trên bầu trời, trong cuồng phong, có một cái bóng màu đỏ khổng lồ lao ra. Tốc độ nó cực nhanh, dẫn tới sát khí ngập trời, trời đất biến sắc, gió mây xoay vần, hình thành uy áp kinh người, lao thẳng về phía Thiên Tòng bộ.

Uy áp này mạnh mẽ, khiến mọi người cảm thấy giống như thiên uy.

Đó là một con ngao khuyển màu máu khổng lồ, đỉnh đầu ngao khuyển, có một người đàn ông mặc đồ xanh đứng đó, mái tóc tung bay, đôi mắt lạnh lùng, vẻ mặt âm trầm, như có sát cơ nồng đậm vô biên, bộc phát trên cơ thể hắn.

- Mạnh Hạo!

Trương Văn Tổ thở gấp, lập tức nhận ra Mạnh Hạo. Năm đó ở bên ngoài Mặc Môn, ấn tượng của gã với Mạnh Hạo, cực kỳ sâu sắc.

Cùng nhận ra Mạnh Hạo, còn có tộc công và đại tế tự của Thiên Tòng bộ cùng với một số tu sĩ Nguyên Anh, bọn họ vừa nhìn thấy Mạnh Hạo, lập tức chấn động.

Bọn họ biết rõ, phân thần của Lão Tổ trước đó đã đi truy sát Mạnh Hạo, nhưng... Hiện giờ, Mạnh Hạo tới đây, ý nghĩa trong đó, khiến mọi người không khỏi chấn động.

Cũng vào lúc này, trong những tộc nhân Ô Thần bộ bị bao bọc trong màn sáng, có những lão nhân đi theo Mạnh Hạo di chuyển năm đó, Ai nấy cũng run rẩy, nhìn cả lên không trung, nhìn Mạnh Hạo đứng trên mình Huyết Ngao.

So với hơn một trăm năm trước, gần như không có gì khác biệt, trong hoảng hốt, bọn họ kích động run rẩy.

- Cung nghênh Thánh Tổ đại nhân trở về!

Những người sinh ra trong hơn trăm năm này, hoặc là sau này mới gia nhập Ô Thần bộ, ai nấy ngây ra một chút. Khoảnh khắc nhìn thấy Mạnh Hạo, bộ dạng của Mạnh Hạo, dung hợp với bức tượng Mạnh Hạo trong đầu họ, tạo nên sự kích động.

- Cung nghênh Thánh Tổ đại nhân trở về!

- Cung nghênh Thánh Tổ đại nhân trở về!

Giọng nói của bọn họ, vang vọng khắp nơi, mang theo hy vọng quật khởi, lại còn kích động đến điên cuồng. Giọng nói của Mạnh Hạo, cũng ngay lúc này truyền khắp bốn phương.

- Ta trở về rồi!

Chỉ bốn chữ đơn giản, được Mạnh Hạo nói ra, truyền khắp chiến trường, truyền vào tai tộc nhân Thiên Tòng bộ, lại khiến nhiều người hít mạnh. Mà truyền vào tai tộc nhân Ô Thần bộ trong màn sáng, lại khiến họ kích động điên cuồng.

Bốn chữ này, mang theo một phần áy náy, lại còn sát cơ muốn diệt toàn tộc Thiên Tòng bộ, vang vọng, Mạnh Hạo nhìn Đại Mao thân mình tàn tạ, ánh mắt ảm đạm.

Lại nhìn man cự nhân đang run rẩy, nhìn tất cả những khuôn mặt quen thuộc theo hắn trong đợt di chuyển năm đó trong Ô Thần bộ.

Hắn thấy được Ô Trần, thấy được những dị yêu năm đó hắn để lại, còn cả khuôn mặt Kim Quang Giáo, tất cả mọi thứ, đều hiện lên trong mắt Mạnh Hạo, in vào trong đầu hắn. Xa cách hơn một trăm năm, ở một khắc này, trong cảm thụ của Mạnh Hạo cũng không phải là dài dằng dặc, nhưng đối với Ô Thần bộ mà nói, hơn một trăm năm, đã là rất lâu.

- Ta... trở về rồi!

Mạnh Hạo lẩm bẩm, nhân quả giữa hắn và Ô Thần bộ, từ lâu đã không nỡ dứt bỏ, lúc này nhìn thấy Ô Thần bộ thê thảm, sát khí trên người Mạnh Hạo lập tức trào dâng.

Đồng thời, tộc nhân Thiên Tòng bộ hít thở gấp lên, nhưng rất nhanh, sát cơ liền xuất hiện trong mắt tộc công Thiên Tòng bộ.

- Có thể chạy thoát sự truy sát của Lão Tổ, quả thực có chút bản lĩnh. Nhưng ngươi đã tự chui đầu vào rọ, hôm nay nhất định sẽ chết ở nơi này.

- Tộc nhân Thiên Tòng bộ, giết chết người này, diệt toàn tộc Ô Thần bộ!

Đại tế tự Thiên Tòng bộ đột nhiên cất lời, giọng nói vang lên, tất cả tộc nhân Thiên Tòng bộ lập tức gầm thét.

Trương Văn Tổ giữa không trung, ánh mắt lộ ra chiến ý nồng đậm cùng chờ mong.

- Ngươi lại xuất hiện rồi... Lần này, ta muốn đấu một trận với ngươi!

Ấn tượng của Trương Văn Tổ với Mạnh Hạo năm đó vô cùng sâu sắc, lúc này chiến ý cũng theo đó bộc phát.

Hơn trăm tu sĩ Nguyên Anh xung quanh, còn cả ba mấy đồ đằng Thánh Tổ, ai nấy đều sát khí đằng đằng. Đúng lúc đang muốn xông lên, đột nhiên, Huyết Ngao dưới chân Mạnh Hạo ngẩng đầu gầm lên, kèm một chút khinh miệt.

Trong tiếng gầm, khí tức Trảm Linh thuộc về Huyết Ngao đột nhiên bộc phát. Khí tức vừa truyền ra, lập tức dẫn tới cuồng phong vô hình lấy Huyết Ngao làm trung tâm, ầm ầm xoay tròn. Tất cả tộc nhân Thiên Tòng bộ tiếp xúc với khí tức này, dù là Nguyên Anh hay đồ đằng Thánh Tổ, cũng đều tái mặt, lộ vẻ kinh hãi, đồng thời không thể tin tưởng.

- Trảm Linh!

- Đây là... dị yêu Trảm Linh!

Đúng lúc này, mặt đất chấn động mãnh liệt, bảy người khổng lồ ầm ầm lao tới, sải chân rất rộng, tốc độ cực nhanh, thoạt nhìn đã sắp tới gần.

Còn cả mấy chục vạn u hồn, mang theo sự lạnh lẽo vô biên, lập tức khiến cả chiến trường như hóa đá.

Nhưng Huyết Ngao dưới chân Mạnh Hạo còn nhanh hơn, ầm ầm lao tới, hóa thành một tia sáng đỏ tươi, từ trên không trung lao thẳng tới màn sáng màu đen đang bao bọc Ô Thần bộ.

Mạnh Hạo lắc mình, lập tức hóa thành làn khói, ẩn trong hắc nguyệt, lúc xuất hiện, đã ở bên cạnh một cây đinh, đồng thời mở ra đệ tam mệnh.

Cùng lúc đó, chim anh vũ và miếng mỡ đông dùng tốc độ cực nhanh, lập tức tiến tới, đậu trên vai Mạnh Hạo, giống như tìm được người tâm phúc, lập tức diễu võ giương oai, đắc ý vô cùng.

- Đến đây, mẹ các ngươi, các ngươi hiện giờ tới đi! Sức mạnh vừa rồi đi đâu rồi? Mẹ các ngươi, dám chọc Ngũ gia, Tiểu Hạo Tử, đi, đánh bọn chúng!

- Hừ hừ, Tam gia lần này không độ hóa các ngươi, Tam gia muốn đùa các ngươi đến chết, Tiểu Hạo Tử, đi, chơi chúng nó!

-----o0o-----

Chương 844: Phá trận

Vẻ mặt Mạnh Hạo hơi đen lại, không để ý đến chim anh vũ và miếng mỡ đông, ra tay dùng đệ tam mệnh, sức chiến đấu bốn lần Nguyên Anh đại viên mãn, lập tức dẫn tới gợn sóng giữa trời đất.

Ầm!

Tu vi của Mạnh Hạo bộc phát, sức chiến đấu bốn lần Nguyên Anh đại viên mãn lan ra xung quanh, tay phải hắn đưa lên chỉ xuống dưới. Một chỉ này nhìn thì bình thường, nhưng lại có khí tím truyền ra, chính là Tử Khí Trảm của Mạnh Hạo.

Khí tím kia biến thành lưỡi đao, chém thẳng xuống, đi qua người một tu sĩ Nguyên Anh của Thiên Tòng bộ. Khoảnh khắc sau, tu sĩ Nguyên Anh này trợn tròn mắt, nổ ầm một tiếng, liền chia thành hai nửa.

- Giết! Giết chết bọn chúng!

Chim anh vũ hưng phấn kêu lên, nó cảm thấy cơn giận của nó, cuối cùng cũng được giải phóng một chút.

Tốc độ Mạnh Hạo cực nhanh, đánh tới, đồng thời toàn thân Huyết Ngao lấp lánh ánh đỏ, từng sợi lông màu đỏ hóa thành hư ảnh, xoay chuyển xung quanh người nó, hình thành một lốc xoáy màu đỏ. Nơi nó đi qua, như vào chốn không ngươi, quét sạch mọi thứ, cho dù là đồ đằng hay Nguyên Anh, chỉ cần va chạm, lập tức gào lên thảm thiết, thân thể tan vỡ, hình thần câu diệt.

Đây không phải là chiến tranh, đây là đồ sát.

Mấy chục vạn u hồn kia, lạnh lẽo, vô tình, tràn tới đâu, tất cả tộc nhân bình thường của Thiên Tòng bộ run rẩy, sinh cơ tắt ngấm.

Kinh người nhất là, bảy người khổng lồ kia, sau khi tới gần, lập tức sử dụng thân thể, liên tục đấm xuống, mặt đất liền xuất hiện những khe nứt sâu. Khiến người ta chấn động là, lực lượng diệt tuyệt trên người chúng, chỉ cần gặp phải sinh mệnh, liền diệt sạch.

Cả chiến trường, lập tức đại loạn.

Cảnh tượng này xuất hiện, lập tức khiến tộc công và đại tế tự của Thiên Tòng bộ hít sâu, không thể tin tưởng, Trương Văn Tổ trợn tròn mắt, hoàn toàn ngây ra. Gã vốn còn định đấu một trận với Mạnh Hạo, nhưng lúc này nhìn nơi nào Mạnh Hạo đi qua, tu sĩ Nguyên Anh không ai có thể giao thủ với hắn quá một lần hít thở. Đặc biệt là khi nhìn thấy một trưởng lão Nguyên Anh hậu kỳ hiển hách trong tộc, yếu ớt đến mức đối diện Mạnh Hạo, chỉ một chỉ thôi đã hoàn toàn tan vỡ. Tiếng gào thảm thiết của ông ta còn vang vọng bên tai gã, khiến cơ thể gã run lên, hoàn toàn mất đi ý niệm chiến đấu với Mạnh Hạo trong đầu.

- Ngăn cản bọn họ rút Diệt Linh Đinh!

Ngay lúc bọn họ kinh hãi, tộc công Thiên Tòng bộ đột nhiên nheo mắt lại, gầm lên, tiến tới trước một bước, lao về phía Mạnh Hạo. Đồng thời, xung quanh Mạnh Hạo, có ba mấy tu sĩ Nguyên Anh, còn bảy tám đồ đằng Thánh Tổ, đồng thời ngăn cản, cản trở Mạnh Hạo tiếp cận Diệt Linh Đinh.

- Cút!

Sát cơ trong mắt Mạnh Hạo rất mạnh, tay phải vung về phía trước, cuồng phong lập tức nổi lên. Lực lượng bốn lần Nguyên Anh đại viên mãn, lập tức ầm ầm phóng ra, khiến bảy tám tu sĩ Nguyên Anh ngăn cản trước mặt hắn đồng loạt phun máu, bay ngược trở lại, sắc mặt trắng bệch, trong đó có hai người lập tức tan vỡ chết đi.

Đồng thời, Mạnh Hạo chộp vào hư không, Ma thương xuất hiện, đâm ngược về phía sau lưng. Ma thương hóa thành làn sương đen, có vẻ dữ tợn, cắn nuốt bảy tám người đã lao tới sau lưng Mạnh Hạo. Đi đến đâu, nơi đó nổ vang liên tục.

Mạnh Hạo không hề dừng lại, lắc mình, xuất hiện trước mặt một đồ đằng Thánh Tổ, sát cơ trong mắt lóe lên, tay phải đấm tới.

Ầm!

Đồ đằng Thánh Tổ có bộ dạng giống bò tót kia, mang theo biểu tình không thể tin nổi, thân thể chia năm xẻ bảy, máu thịt tung tóe, tạo thành sương máu, Mạnh Hạo xuyên thẳng qua, dẫn tới tiếng hít mạnh xung quanh, ngay cả bảy tám tu sĩ Nguyên Anh khác đang định ngăn cản Mạnh Hạo, cũng đều chấn động, mạnh mẽ dừng lại, không dám cản trở.

Một đường thẳng tiến, Mạnh Hạo xuất hiện trên cây Diệt Linh Đinh kia, tay phải đưa lên, ấn lên cây đinh, nhổ mạnh ném lên.

Chỉ một động tác, cây đinh khổng lồ lập tức từ từ bị nhổ lên. Nhưng đúng lúc này, tộc công Thiên Tòng bộ tới nơi, nhìn thấy cảnh này, sát cơ trong mắt tộc công mãnh liệt. Ông ta biết rõ không thể để Diệt Linh Đinh bị rút ra, nếu không, tộc nhân Ô Thần bộ lao ra, đối với Thiên Tòng bộ bọn họ mà nói, quả là họa vô đơn chí.

- Bằng bất cứ giá nào, ngăn cản hắn!

Tộc công Thiên Tòng bộ gào lên, tu sĩ Nguyên Anh của Thiên Tòng bộ xung quanh nghiến răng, mười mấy người và bảy tám đồ đằng Thánh Tổ đồng thời lao tới Mạnh Hạo.

Nhìn thấy những người này sắp tới gần, khóe miệng Mạnh Hạo lộ nụ cười lạnh.

- Đệ tứ mệnh!

Hắn lập tức mở ra đệ tứ mệnh, ầm một tiếng, sức chiến đấu tám lần Nguyên Anh đại viên mãn bộc phát, ngay khi mọi người tới gần, liền va chạm với khí thế vô hình Mạnh Hạo phát ra.

Trong tiếng nổ, tất cả tu sĩ Nguyên Anh xung quanh Mạnh Hạo, kể cả đồ đằng Thánh Tổ, đều phun máu tươi, ngay cả tộc công Thiên Tòng bộ, cũng phun máu lui lại, lộ vẻ hoảng sợ chưa từng có.

Lặng nhìn Mạnh Hạo vung lên, cây đinh khổng lồ kia bị rút ra khỏi mặt đất, bị Mạnh Hạo nhổ ra, ở giữa không trung, nhanh chóng thu nhỏ, lớn cỡ bàn tay, rơi vào trong tay Mạnh Hạo.

Ba cây đinh thiếu mất một, màn sáng bao phủ Ô Thần bộ lập tức vặn vẹo, sinh cơ bị tước đoạt trong đó từ từ trở lại, tất cả tộc nhân Ô Thần bộ đều có vẻ phấn chấn.

Cảnh tượng này, một lần nữa chấn động tất cả mọi người.

- Hắn... Hắn có tu vi thế nào?

- Đây không phải Nguyên Anh đại viên mãn, đây là... nửa bước Trảm Linh!

Trong lúc mọi người còn đang kinh hãi, lại có tiếng nổ vang, truyền ra từ vị trí cây đinh thứ hai. Mặt đất chấn động, cây đinh thứ hai, bị Huyết Ngao, sau khi giết chết tất cả tu sĩ Nguyên Anh và đồ đằng Thánh Tổ cản đường, vỗ cho bay đi. Thậm chí lực lượng của nó lớn đến mức, khi cây đinh bị đánh bay, trên mặt đất còn lưu lại một vết nứt lớn.

Mất đi hai cây đinh, màn sáng vặn vẹo rất mạnh, trong đó không còn bất cứ sinh cơ nào đã cướp đoạt, ngược lại còn đảo ngược, tất cả sinh cơ bị cướp đi, một lần nữa trở lại.

Cây đinh bị Huyết Ngao đánh bay lên không trung, Mạnh Hạo lắc mình, tay phải chỉ vào hư không, cây Diệt Linh Đinh bị đánh bay này lập tức chấn động, nhanh chóng thu nhỏ, lại rơi vào trong tay Mạnh Hạo.

Hắn không hề dừng lại, lao thẳng về phía cây đinh thứ ba, tất cả những người ngăn cản, còn chưa tới gần, đã thấy ánh sáng đỏ lóe lên, bị Huyết Ngao lao tới, tát bay ra ngoài.

Tất cả những ai bị nó đánh, đều máu thịt tung bay, tan xương nát thịt.

Ầm!

Mạnh Hạo đưa tay lên, đánh lên cây đinh thứ ba, Diệt Linh Đinh chấn động, ầm một tiếng, bay ra khỏi mặt đất.

Màn sáng tan nát, tộc nhân Ô Thần bộ nhanh chóng khôi phục, sát khí ngập trời lao ra.

- Giết!

Giết chóc quật khởi!

Tộc nhân Ô Thần bộ đồng loạt gầm lên, phấn chấn tinh thần, nhất là những lão nhân từng theo Mạnh Hạo di chuyển năm ấy, đều nhiệt huyết bừng bừng, như trở về những năm tháng tráng niên, lộ ra ánh sáng như ngọc trong máu và lửa.

Mà những tộc nhân xuất hiện trong vòng hơn trăm năm nay, lúc này cũng cảm nhận được nhiệt huyết bừng cháy. Đó là những câu chuyện về đợt di chuyển từng được thế hệ trước truyền lại, lúc này hiện ra trước mắt, không còn là bức họa nữa, mà đã trở nên chân thực.

-----o0o-----

Chương 845: Tuyệt địa

Ô Thần bộ, sớm đã không còn là Ô Thần ngũ bộ năm đó, cũng không phải là tộc quần cần Mạnh Hạo bảo vệ trong thiên di. Ô Thần bộ hiện giờ, cho dù là Thiên Tòng đại bộ, cũng phải toàn lực ra tay mới có thể diệt sát được.

Mà bọn họ xông ra, sát cơ quật khởi, cường hãn và điên cuồng tồn tại trong cốt tủy, lúc này cũng bộc phát.

Mấy vạn tộc nhân Ô Thần bộ, xông ra toàn bộ, còn có rất đông dị yêu, Đại Mao, man cự nhân, tu sĩ Nguyên Anh của bộ lạc, còn cả những đồ đằng khác, đồng thời xuất hiện, giết vào trong Thiên Tòng bộ.

Tiếng chém giết liên tục vang lên.

Mạnh Hạo giữa không trung, giơ tay phải lên, cây đinh thứ ba, lập tức xuất hiện trong lòng bàn tay hắn, đem thu nó lại, đôi mắt Mạnh Hạo lấp lánh hàn mang.

Huyết Ngao gầm lên, thân thể lập tức biến mất, nhưng không hề giết người, mà hóa thành một vệt sáng đỏ chói mắt, giống như một cái lồng khổng lồ, bao phủ khắp xung quanh lại.

Phong chết đường lui của Thiên Tòng bộ.

Chỉ là, lúc Huyết Ngao hóa thành lồng sáng, đôi mắt chim anh vũ trên vai Mạnh Hạo, đột nhiên sáng lên, nhìn chằm chằm vào thân thể Huyết Ngao, há mồm ra. Cơ thể nó như bị chấn động, sau đó là hưng phấn mãnh liệt, đột nhiên đôi mắt như bừng lên ngọn lửa.

Đồng thời, bảy người khổng lồ, mỗi lần vung tay, đều phát ra quang mang kinh thiên, nơi nó đi qua, toàn bộ thân thể của tất cả tu sĩ đều bị diệt tuyệt. Mấy chục vạn u hồn, cũng mang theo hàn khí vô tận, nơi nó đi qua, sinh cơ hoàn toàn biến mất.

Đây là một trường hoàn toàn đồ sát.

Tộc nhân Ô Thần bộ, cũng là một lưỡi dao sắc bén trong trận đồ sát này, mang theo sự dữ tợn, mang theo sự thù hận, cùng quyết tâm không đội trời chung, gào thét lao tới.

Mạnh Hạo lắc mình lao tới, lập tức xuất hiện bên cạnh một tu sĩ Nguyên Anh. Tu sĩ này là một lão bà, mặc trường bào màu lục, lúc này sắc mặt trắng bệch, bị một màn kịch biến vì Mạnh Hạo bất thình lình xuất hiện tạo ra, làm cho chấn động hoàn toàn. Bà ta nhìn cảnh chém giết khắp xung quanh, lập tức đau đầu, đang muốn rút lui, đột nhiên chấn động trong lòng, phát giác được thân ảnh của Mạnh Hạo.

Lão bà nheo mắt lại, không hề chần chừ cắn nát đầu lưỡi phun ra máu tươi, tay phải vỗ lên túi trữ vật, lập tức có mấy chục pháp bảo được lấy ra. Vào giờ phút nguy cơ này, bà ta không để ý tất cả, pháp bảo xuất hiện, ánh sáng đồ đằng của bà ta ảo hóa ra, hóa thành các loại đồ đằng, đồng thời, thân thể bà ta cũng nhanh chóng khô héo, dường như bức ra phần lớn sinh mệnh hóa thành tu vi.

Tiếng nổ vang vọng, vẻ mặt bà ta trở nên dữ tợn, Mạnh Hạo lại dửng dưng, không hề né tránh, cất bước tới, tay phải chộp vào hư không, Ma thương trong tay, đâm thẳng tới trước.

Một thương này, dẫn đến tiếng nổ kinh thiên, xé rách toàn bộ pháp bảo, phá vỡ tất cả đồ đằng của bà ta, đâm thẳng xuyên trán bà ta.

Bà ta trợn tròn mắt, ngây ra nhìn Mạnh Hạo, ầm một tiếng nổ tung, Nguyên Anh yếu đuối đang muốn chạy trốn, liền bị Mạnh Hạo chộp lấy, bóp chặt trong bàn tay.

Cảnh tượng này, lập tức khiến ba đồ đằng Thánh Tổ đang cắn răng đánh lén Mạnh Hạo hít một hơi thật sâu. Chúng đang muốn rút lui, thì Mạnh Hạo đã quay đầu, mắt sáng như điện.

- Lôi.

Giữa chiến trường đẫm máu, giọng nói của Mạnh Hạo không lớn, có vẻ không đáng kể. Nhưng khi hắn cất lời, trời đất ầm vang, bảy tia sấm chớp khổng lồ đột nhiên xuất hiện từ hư không.

Đó là bảy tia chớp màu đỏ, mang theo ý chí của thiên kiếp, lúc giáng xuống, như ẩn chứa cả ý chí của Mạnh Hạo, lao thẳng về phía ba đồ đằng Thánh Tổ kia. Ba dị yêu này lập tức kinh hãi, không hề chần chừ thi triển thần thông của bản thân, trên người tức thời xuất hiện tầng tầng phòng hộ đủ màu sắc, còn cả yêu khí tung hoành.

Nhưng... Chỉ chớp mắt, ba dị yêu này gào lên thảm thiết, tia chớp màu đỏ ầm ầm nổ vang, nhất lôi phá vạn pháp, tất cả thần thông, thuật pháp, bị bóp nát hoàn toàn. Ba dị yêu đồ đằng không thể né tránh, không thể trốn chạy, liền bị bảy tia chớp đỏ bao phủ thân thể.

Chỉ có tiếng sấm nổ kinh thiên động địa, chấn động cả chiến trường, khiến cho tất cả mọi người nhìn thấy cảnh này, hít sâu một hơi, vẻ mặt hoàn toàn kinh hãi.

Nhất là tộc nhân của Thiên Tòng bộ, đặc biệt là tu sĩ Nguyên Anh và đồ đằng Thánh Tổ trong số đó, ai nấy vẻ mặt tái đi, ánh mắt lộ vẻ sợ hãi. Mấy người lập tức lắc mình, không hề chần chừ thoát khỏi chiến trường, muốn chạy trốn, nhưng khi va phải bức màn sáng màu đỏ, liền kêu lên thảm thiết, lập tức tiêu tán dung hóa.

Nơi này... Đã trở thành tuyệt địa!

Đại tế tự của Thiên Tòng bộ, mái tóc bạc trắng, có phần tiên phong đạo cốt, trong tay cầm một cây mộc trượng khổng lồ, mặc một bộ trường bào màu xám, lúc này thân thể run rẩy, trong mắt lộ vẻ tuyệt vọng. Nhưng rất nhanh, vẻ tuyệt vọng này biến mất, thay vào đó là sự kiên định vô cùng.

- Các tộc nhân Thiên Tòng bộ, kiên trì một chút, Lão Tổ nhất định sẽ đến cứu chúng ta!

Lời ông ta vừa vang lên, lập tức khiến cho những tộc nhân Thiên Tòng bộ trên cả chiến trường đang khiếp sợ trước sự mạnh mẽ của Mạnh Hạo, trong mắt cháy lên ngọn lửa hy vọng.

- Lão Tổ đang tới đây, ngài sẽ tiêu diệt hắn, tiêu diệt Ô Thần tộc, Thiên Tòng bộ ta, tuyệt đối sẽ không ngã xuống!

Tộc công Thiên Tòng bộ, mặc trường bào màu tím, mái tóc cũng bạc trắng, nhưng đôi mắt sắc bén, tu vi có thể sánh với đồ đằng Thánh Tổ, bước vào Nguyên Anh đại viên mãn, lúc này hít sâu một hơi, nói khắp chiến trường.

Trương Văn Tổ hít sâu một hơi, lời nói của tộc công và đại tế tự, giúp gã bình tĩnh lại một chút, vẻ mặt âm trầm, đôi mắt có chút trào phúng nhìn Mạnh Hạo phía xa xa.

- Lão Tổ nhất định sẽ tới, huống hồ, chúng ta mà một trong ba bộ lạc lớn của liên minh Thiên Đình. Mạnh Hạo này chọc vào, không phải là Thiên Tòng bộ ta, mà là cả liên minh Thiên Đình!

- Có ba Lão Tổ Trảm Linh, hắn... Chết chắc rồi!

Mạnh Hạo biến mất, lúc xuất hiện, tay phải chộp vào hư không, túm lấy cổ của một đồ đằng dị yêu. Dị yêu có hình người này, bị Mạnh Hạo bắt được, đang giãy dụa, nhưng một chữ hỏa mờ nhạt của Mạnh Hạo sáng lên, lập tức khiến thân thể nó bùng lên ngọn lửa màu đen. Ngọn lửa này như ẩn chứa nhiệt độ cao đến không thể hình dung, dị yêu trong tay Mạnh Hạo ngay lập tức, kêu lên thảm thiết, hóa thành tro bụi.

Mạnh Hạo không thèm nhìn dị yêu chết đi, hắn nghe được lời nói của tộc công và đại tế tự Thiên Tòng bộ, khóe miệng nở nụ cười lạnh.

- Đang đợi Hô Diên lão thất phu à...

Sát cơ trong mắt Mạnh Hạo lấp lánh, nhìn về phía tộc công Thiên Tòng bộ cách xa mọi người ngoài mấy trăm trượng.

Khoảnh khắc hắn nhìn về phía lão giả này, tộc công Thiên Tòng bộ lập tức nổi da gà, cảm nhận được nguy cơ sinh tử mạnh mẽ, cũng nhìn về phía Mạnh Hạo.

Vừa nhìn tới Mạnh Hạo, tâm thần ông ta đột nhiên chấn động, thầm nhủ không ổn. Hành động nhìn lại vừa rồi, hoàn toàn theo bản năng, nhưng khi ánh mắt hai bên vừa chạm nhau, tộc công Thiên Tòng bộ lập tức choáng váng. Một cơn đau nhói lên xuất hiện, giống như trong mắt Mạnh Hạo có ẩn chứa lưỡi dao, đâm vào tâm thần mình thông qua hai mắt, trảm diệt bản thân.

Trong tiếng nổ vang, tộc công Thiên Tòng bộ thất khiếu đổ máu, đôi mắt mờ đi, không ngừng lui lại.

- Hô Diên lão thất phu có đến hay không, Mạnh mỗ không biết, nhưng các ngươi không đợi được đâu. Điểm này ta có thể khẳng định.

Mạnh Hạo cất lời, bước tới.

- Bảo vệ tộc công!

Tộc nhân xung quanh, đồng thời phát hiện cảnh này, trong khi kinh hãi, lập tức bảo vệ tộc công của họ, cũng có không ít tu sĩ Nguyên Anh và đồ đằng dị yêu đồng thời lao tới.

Mạnh Hạo mỉm cười, lao thẳng về phía tộc công Thiên Tòng bộ.

Một đường lao tới, chém giết thẳng tay, tất cả tộc nhân, không một ai có thể ngăn cản Mạnh Hạo một chút nào. Tay phải hắn đưa tới chỉ ra, một tu sĩ Nguyên Anh vừa tới gần, bị hắn đâm trúng trán, phun ra máu tươi, thân thể bay ngược lại. Mạnh Hạo đã đi được trăm trượng, tay áo phất lên, một chữ phong cất lên, xung quanh Mạnh Hạo, cuồng phong lập tức gào thét, hóa thành gió lốc, tức thời bảy tám tu sĩ Nguyên Anh và đồ đằng dị yêu lao đến đều phun máu lui lại.

Cả chiến trường, không một ai có thể ngăn cản Mạnh Hạo, Mạnh Hạo cất bước, chính là trăm trượng, tay phải đưa lên ấn xuống phía dưới. Hàn sương chi thổ lập tức khuếch tán, khiến cho tu sĩ vừa lao tới xung quanh, lập tức run rẩy, giống như bị băng phong, chôn vùi trong đất.

Bước thứ ba, lại một trăm trượng, lúc xuất hiện, đã ở trước mặt tộc công Thiên Tòng bộ đang không ngừng rút lui, những người xung quanh, không hề e sợ lao tới. Lúc này tộc công Thiên Tòng bộ cuối cùng cũng tỉnh táo lại, lộ vẻ tuyệt vọng, tay phải Mạnh Hạo giơ lên, ấn nhẹ tới.

- Kim!

Một chữ kim vừa ra, tay phải Mạnh Hạo, lập tức phát ra kim quang ngập trời, quang mang này lập tức chiếu sáng cả chiến trường, chớp mắt đã biến mất, mà tộc công Thiên Tòng bộ cũng hoàn toàn trở thành một bức tượng màu vàng kim.

Ầm một tiếng, bức tượng rơi xuống mặt đất, không hề động đậy, vẫn còn giữ vẻ tuyệt vọng lúc còn sống... Cảnh tượng này, lập tức khiến tất cả tộc nhân Thiên Tòng bộ hoàn toàn ngây ra, run rẩy như gặp giá rét.

- Thánh Tổ!

- Thánh Tổ!

Tộc nhân Ô Thần bộ ai nấy phấn chấn, gầm lên, trong tiếng gầm, phát tiết sự phẫn nộ và ấm ức lúc trước của họ, trong đó, cũng ẩn chứa quyết tâm diệt tộc đối với Thiên Tòng bộ.

Ngươi đã muốn diệt toàn tộc ta, vậy ta sẽ diệt cả bộ lạc ngươi!

Thù này, không thể hóa giải, cũng không có cách nào hóa giải. Lựa chọn duy nhất, chính là giữa hai bên có một, từ nay về sau hoàn toàn đoạn tuyệt huyết mạch ở vùng đất Nam Thiên!

-----o0o-----

Chương 846: Vì sao ngài không đến!

- Lão Tổ sắp đến!

- Lão Tổ nhất định sẽ tới cứu chúng ta!

- Kiên trì!

Sau khi nhìn thấy tộc công tử vong, tộc nhân Thiên Tòng bộ đều trở nên tuyệt vọng. Giờ phút này, niềm tin duy nhất chống đỡ, giúp bọn họ không sụp đổ, chính là Hô Diên Lão Tổ.

Bọn họ cho rằng, Hô Diên Lão Tổ, nhất định sẽ đến cứu bọn họ!

Bởi vì Hô Diên Vân Minh, là Lão Tổ của bọn họ!

Giết chóc lại tiếp tục, trong chém giết ngập trời, bóng dáng Mạnh Hạo đã trở thành đỉnh cao duy nhất trên chiến trường này. Ở chung quanh hắn, không có bất kỳ một tu sĩ nào của Thiên Tòng bộ, có gan tới gần, cũng không có bất kỳ dị yêu đồ đằng nào có gan ra tay.

Nơi hắn đi qua, tất cả tu sĩ đều tránh đi, cho đến khi ánh mắt Mạnh Hạo, nhìn về phía Trương Văn Tổ của Thiên Tòng bộ. Khoảnh khắc bị ánh mắt Mạnh Hạo đảo qua, thân thể Trương Văn Tổ lập tức run rẩy, tâm thần hoảng sợ, không chút do dự mà rút lui. Nhưng ngay tại lúc gã rút lui, bóng dáng Mạnh Hạo hóa thành khói nhẹ, chớp mắt liền hiện ra bên người Trương Văn Tổ.

- Ta nguyện quy hàng Ô Thần bộ!

Sắc mặt Trương Văn Tổ lập tức trắng bệch. Mạnh Hạo tạo cho gã áp lực quá lớn, nguy cơ sinh tử mãnh liệt, khiến Trương Văn Tổ gấp giọng mở miệng. Thậm chí vì sợ Mạnh Hạo không tin, gã còn buông bỏ tất cả phòng hộ.

- Ta nguyện quy hàng, ta là thiên kiêu của Thiên Tòng bộ, ta gia nhập Ô Thần bộ, ta có thể cho Ô Thần bộ...

Trương Văn Tổ vội vã lên tiếng, nhưng lời gã còn chưa nói xong, tay phải Mạnh Hạo giống như thiểm điệm, khoảnh khắc nắm lấy cổ Trương Văn Tổ, nắm chặt.

- Ta nhớ được ngươi. Năm đó, trên Mặc Môn, ngươi có mặt.

Mạnh Hạo thản nhiên lên tiếng.

Thân thể Trương Văn Tổ run rẩy, vẻ mặt sợ hãi. Cổ của gã như có một cái càng thật lớn kẹp chặt, khiến gã run run, khi nghe thấy lời Mạnh Hạo, liền vội vàng gật đầu.

- Nhưng Ô Thần bộ, không cần người đầu hàng.

Trong lúc nói, tay phải Mạnh Hạo siết mạnh. Ầm một tiếng, một đời thiên kiêu của Thiên Tòng bộ, tu hành hai trăm năm, đã đến Nguyên Anh sơ kỳ - Trương Văn Tổ, sụp đổ, Nguyên Anh dập nát, cả thân xác và linh hồn đều bị hủy diệt.

Mạnh Hạo buông lỏng tay ra, xoay người. Tới giờ khắc này, trong mắt hắn, cả Thiên Tòng bộ chỉ còn lại hơn một vạn người. Từng có hơn một trăm tu sĩ Nguyên Anh, hiện giờ chỉ còn lại có hơn hai mươi người.

Về phần dị yêu đồ đằng, hiện giờ chỉ còn lại có năm.

Thiên Tòng bộ, đến bây giờ, đã tính là ngã xuống. Tuy nhiên, chỉ cần có Hô Diên Lão Tổ, bọn họ vẫn là đại bộ!

Lúc này, dưới sự chủ trì của đại tế tự Thiên Tòng bộ, tất cả tộc nhân, lui lại thành một khối, dường như thay đổi thân phận với Ô Thần bộ lúc trước. Họ bị tộc nhân Ô Thần bộ cùng với hơn mười vạn u hồn kia, còn có bảy người khổng lồ biển tím, tầng tầng vây quanh.

Trong khu vực đám người Thiên Tòng bộ, đại tế tự nâng tay phải lên, giơ cao mộc trượng, vẻ mặt bi ai. Lão cắm mạnh mộc trượng xuống mặt đất, rồi phun ra máu tươi, khoanh chân ngồi xuống tại chỗ.

- Lão Tổ, ngài vì sao còn chưa tới!!!

- Thiên Tòng bộ, sắp diệt vong ... Tám vạn tộc nhân, giờ phút này chỉ còn lại một vạn!

- Lão Tổ, ngài ... vì sao không đến!!!

Đại tế tự Thiên Tòng bộ thanh âm thê lương, ngửa mặt lên trời gào rú. Cùng lúc đó, mộc trượng trước người lão tản mát ra hào quang màu trắng, hóa thành một tia sáng trực tiếp xông lên bầu trời, va chạm cùng lồng sáng màu đỏ do Huyết Ngao tạo thành, rồi dần dần biến mất. Tuy nói là biến mất, nhưng kêu gọi của đại tế tự, cũng là lấy phương pháp huyết mạch đặc thù, truyền ra bên ngoài, truyền vào trong sơn môn của Thiên Tòng bộ, vào trong tâm thần Hô Diên Lão Tổ đang đả tọa.

Mạnh Hạo đứng giữa không trung, nhìn cảnh tượng này, hai mắt hơi hơi lóe, khi tay phải nhấc lên, ba chiếc Diệt Linh Đinh xuất hiện. Thần thức dũng mãnh của Mạnh Hạo chui vào trong Diệt Linh Đinh, lại mượn lực lượng Huyết Ngao, sau khi hủy diệt lạc ấn bên trong, thì để lại lạc ấn của bản thân.

- Các ngươi đối với Ô Thần bộ như thế nào, Mạnh mỗ cũng đối xử như vậy với các ngươi. Cũng là công bằng.

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, tay phải đồng thời vung lên. Một chiếc Diệt Linh Đinh lập tức hóa khổng lồ ở giữa không trung, dựng thẳng, rồi đâm vào trong mặt đất.

Mạnh Hạo ở trên hư không nhấn một cái, cái đinh màu đen khổng lồ này, trong một tiếng nổ vang thì đâm sâu vào mặt đất, cho đến khi bị chôn vùi quá nửa, mới dừng lại. Cùng lúc đó, một quầng sáng màu đen, lập tức xuất hiện, bao phủ toàn bộ Thiên Tòng bộ.

Ngay sau đó, chiếc đinh thứ hai cũng bay ra, ở một vị trí khác, đâm xuống mặt đất. Theo cái đinh thứ hai cắm xuống, quầng sáng màu đen càng trở nên nồng đậm, tộc nhân Thiên Tòng bộ trong đó bắt đầu run rẩy thân thể, bắt đầu héo rũ.

Khi chiếc đinh thứ ba cũng cắm vào mặt đất, trận pháp Diệt Linh Đinh, chợt triển khai. Tất cả tộc nhân Thiên Tòng bộ, giống như tộc nhân Ô Thần bộ lúc trước, thân thể nhanh chóng héo rũ, sức sống của bọn họ đang bị cướp đoạt rất nhanh.

Trong run rẩy, tất cả tộc nhân Thiên Tòng bộ đều hiện lên vẻ tuyệt vọng. Bọn họ nhìn về phía đại tế tự, đại tế tự ngẩng đầu lên nhìn bầu trời. Mặc cho thân thể của mình đang héo rũ rất nhanh, thanh âm đau khổ của lão, mang theo sự tuyệt vọng sâu hơn, lại truyền ra.

- Lão Tổ ... cứu cứu tộc nhân của ngài...

- Lão Tổ, ngài vì sao không đến ... là từ bỏ chúng ta sao...

Mạnh Hạo ở giữa không trung, nhìn cảnh tượng này, không nói gì, mà ngẩng đầu, nhìn bầu trời, lộ ra vẻ trầm tư.

Tộc nhân Ô Thần bộ bốn phía cũng trầm mặc xuống. Bọn họ cũng không phải là hạng người hiếu sát, giờ phút này, theo những tộc nhân tuyệt vọng kia nhìn lên trời, bọn họ nghĩ tới bản thân lúc trước.

Nếu không có Mạnh Hạo trở về, có lẽ bọn họ, cũng sẽ giống như Thiên Tòng bộ, trước khi chết, kêu gọi liên tục.

Thời gian trôi qua, trong quầng sáng màu đen, bắt đầu có tộc nhân Thiên Tòng bộ, trải qua héo rũ, sinh mệnh chi hỏa dần dần tắt lịm, trở thành thây khô, ngã xuống. Theo tử vong của bọn họ, theo sức sống bay ra, ở trong trận pháp này, dần dần có một luồng khí xoáy màu trắng, đang từ từ ngưng tụ.

Càng ngày càng có nhiều tộc nhân trở thành thây khô, đại tế tự dung nhan héo rũ, cả người giống như mới vừa từ phần mộ leo ra, toàn thân tràn đầy tử khí. Nhưng lão vẫn ngẩng đầu nhìn khoảng không trên trời, cho dù hai mắt vô thần, nhưng thanh âm của lão vẫn quanh quẩn.

- Lão Tổ ... chúng ta làm sai sao ...

- Lão Tổ, mời đáp lại ta, chúng ta làm sai sao, ngài vì sao không đến....

Một ngàn, ba ngàn, năm ngàn ... cho đến khi mười ngàn tộc nhân, đồng loạt ngã xuống, đồng loạt trở thành thây khô, cho đến khi những tu sĩ Nguyên Anh cũng bắt đầu run rẩy, những dị yêu đồ đằng, cũng phát ra tiếng thê lương bất lực. Đại tế tự của Thiên Tòng bộ, bi thảm, cười rộ lên.

Cười, cười, thanh âm dần dần thê lương, cũng có oán khí thật sâu, tại trong chớp mắt đó, ầm ầm bùng nổ.

- Lão Tổ, ngài vì sao không đến!!1

Theo tiếng oán hận thê lương của lão, những tu sĩ Nguyên Anh còn sống kia, cũng thê lương, oán khí tràn ngập, toàn bộ ngẩng đầu, phát ra một tiếng gào rú cuối cùng, trong sinh mạng.

-----o0o-----

Chương 847: Vì sao ngài không đến! (2)

- Ngài ... vì sao không đến!!!

Ầm!

Trong quầng sáng, toàn bộ tu sĩ Nguyên Anh trở thành thây khô, dị yêu đồ đằng thê lương mà chết. Giờ phút này, chỉ còn lại một mình đại tế tự, trong cười thảm và oán độc, dập tắt sinh mệnh chi hỏa.

Khi toàn bộ bọn họ tử vong, quầng sáng màu đen lập tức biến mất, khí tuyền màu trắng trôi nổi trong đó, giờ phút này đã ngưng tụ, hóa thành một hạt châu màu trắng. Hạt châu này, không dựa theo dự đoán của Mạnh Hạo, từ từ bay lên, biến mất không thấy gì, mà lơ lửng ở nơi đó, cho đến khi bị tộc nhân Ô Thần bộ lấy đi, cũng không có chút dị thường nào.

Cảnh tượng này, khiến Mạnh Hạo hơi nhíu mày một chút, ngẩng đầu, nhìn bầu trời.

- Hô Diên Lão Tổ, rốt cuộc ngươi suy nghĩ cái gì...

Mạnh Hạo trầm mặc, sau một lúc lâu sau, thân thể hắn bỗng nhiên chấn động. Khi cúi đầu, nhìn về phía túi trữ vật, con yêu linh hắn đoạt được trong Khư Kiều giới năm đó, đang tản mát ra hào quang rực rỡ.

Tia sáng này càng ngày càng mãnh liệt, trong mơ hồ, còn tràn ra một cỗ lực hút.

Ánh mắt Mạnh Hạo chợt lóe, hắn nghĩ tới Yêu Tiên cổ giới mở ra. Tính toán ngày, hình như cũng sắp tới rồi.

- Hô Diên Lão Tổ, mặc kệ ngươi suy nghĩ cái gì, một trận chiến này, ta và ngươi không thể tránh khỏi!

Ánh mắt Mạnh Hạo đảo qua tộc nhân Ô Thần bộ, đảo qua Đại Mao, đảo qua man cự nhân, rồi vung tay phải lên. Quang màn hồng sắc bốn phía lập tức co rút lại, hóa thành Huyết Ngao, hiện ra dưới chân Mạnh Hạo.

Đứng trên đầu Huyết Ngao, Mạnh Hạo nhìn về phía xa xa.

- Ta muốn đi đến sơn môn của Thiên Tòng bộ, các ngươi ... không cần đi theo nữa.

Mạnh Hạo quay đầu lại, nhìn thoáng qua tộc nhân Ô Thần bộ. Tại trong ánh mắt cuồng nhiệt, tràn đầy sùng kính của một đám tộc nhân, Mạnh Hạo cảm nhận được xung quanh đây, tràn ngập lực lượng tín ngưỡng nồng đậm.

Lực lượng này, tràn ngập bốn phía Mạnh Hạo, sau khi chồng tầng tầng lớp lớp lên người hắn, còn dung nhập vào trong cơ thể, theo tu vi vận chuyển. Khiến cho tu vi Mạnh Hạo, tại thời khắc này, giống như bất luận thuật pháp nào, cũng sẽ không tiêu hao chút nào.

Lúc xoay người, túi Càn Khôn của Mạnh Hạo mở ra, lấy đi toàn bộ thi hài của tộc nhân Thiên Tòng bộ trên chiến trường này, sau đó, Huyết Ngao dưới chân nhoáng lên một cái, gào thét lao thẳng về phương xa.

- Thánh Tổ đại nhân, ngài ... có còn trở về không?

Ở phía sau Mạnh Hạo, Ô Thần bộ đồng loạt cúi đầu, Ô Trần và Ô Linh trong đám người, nhìn Mạnh Hạo đi xa, có chút phiền muộn mơ hồ. Người lên tiếng, cũng chính là Ô Trần, ân tình của Mạnh Hạo đối với y, không giống với những người khác.

- ... sẽ!

Bóng dáng Mạnh Hạo dừng lại giữa không trung, nhẹ giọng mở miệng, đảo mắt đi xa.

Đại Mao ở giữa không trung ô ô vài tiếng, trước khi đi, ánh mắt Mạnh Hạo có sự cổ vũ nhìn nó.

Kinh Thứ đằng điều cắm vào mặt đất, lay động, giống như cũng đang nhìn bầu trời, nhìn Mạnh Hạo rời đi.

Còn có những lão nhân, theo Mạnh Hạo một đường di chuyển năm đó, đáy lòng bọn họ càng thêm phiền muộn. Bọn họ không biết, lần gặp tiếp theo, là bao nhiêu năm sau, có lẽ bản thân đã không còn ở nhân gian.

Mạnh Hạo đi rồi, chim anh vũ và miếng mỡ đông ở trên vai hắn, thỉnh thoảng quay đầu lại, liên tiếp nhìn về phía Thiên Phương thú trong Ô Thần bộ, cho đến khi đi xa.

Chúng nó có loại dự cảm mơ hồ, có lẽ, lần gặp lại tiếp theo, chính là mấy trăm năm sau, cũng có lẽ sẽ lâu hơn ... Tuy nhiên, rất nhanh, chim anh vũ đã quay đầu, hai mắt sáng lên, nhìn chằm chằm Huyết Ngao. Trong ánh mắt kia có một chút cuồng nhiệt, khiến miếng mỡ đông sau khi phát hiện, thì thân thể bỗng nhiên run run một chút.

Huyết Ngao hình như cũng có cảm giác, khi kinh ngạc quay đầu lại nhìn, thì chim anh vũ chỉ còn lại một bộ dạng quân tử, còn nhếch miệng cười thiện ý với Huyết Ngao. Nhưng lại theo bản năng, liếc về phía Thiên Phương thú, thấy Thiên Phương thú còn đang lâm vào trong thương cảm, lúc này chim anh vũ mới nhẹ nhàng thở ra.

Giờ khắc này, trên biển tím Tây Mạc, giữa không trung, đột nhiên xuất hiện một cái khe. Một nữ tử tuyệt mỹ, mặc quần lụa mỏng hồng nhạt, mang theo vẻ buồn bực, đi ra.

- Yêu Tiên cổ giới đã bắt đầu mở ra, khi lực truyền tống nồng đậm nhất, tất cả những người mang theo yêu linh, đều bị truyền tống vào trong đó.

- Mạnh Hạo, bà cô nhớ kỹ ngươi rồi!

- A? Hắn không còn tiếp tục hóa yêu?

Nữ tử này chính là Chỉ Hương. Giờ phút này, nàng đang nghiến răng nghiến lợi nhìn về phía biển tím, sau đó lại sửng sốt, mặt mày lập tức hớn hở.

- Coi như ngươi còn có chút lương tâm, biết phụ trách với bà cô ta.

Chỉ Hương hừ một tiếng, lựa chọn một đảo núi nhỏ, khoanh chân ngồi xuống, yên lặng chờ Yêu Tiên cổ giới mở ra.

Cùng lúc đó, cả vùng đất Mặc Thổ, cũng có một vài tồn tại, đã nhận ra lực truyền tống, đều đang chờ đợi.

Một khắc, khi tộc nhân Thiên Tòng bộ, ở trong quầng sáng màu đen của Diệt Linh Đinh, mang theo oán khí thê lương mà tử vong, thì trong sơn môn của Thiên Tòng bộ, Hô Diên Lão Tổ đang khoanh chân ngồi trong cấm địa, đột nhiên mở mắt.

Trong mắt lão, hiện lên một chút hàn quang và vô tình.

Chung quanh lão, dần dần xuất hiện những oán khí tạo thành hồn. Những hồn này, là tàn hồn, chủ hồn của chúng đã diệt vong, giờ phút này xuất hiện, là ý niệm còn sót lại, gửi trong sơn môn.

Những oan hồn này, lơ lửng xung quanh Hô Diên Lão Tổ, thê lương không tiếng động quanh quẩn. Vẻ mặt Hô Diên Lão Tổ vẫn bình tĩnh, liếc nhìn mấy vạn oan hồn bên mình một cái, lão thản nhiên mở miệng, giống như thì thào.

- Tử vong của các ngươi, không phải là không có ý nghĩa. Tử vong của các ngươi, đối với ta có ý nghĩa trọng đại.

- Không phải ta không đi cứu các ngươi, mà là các ngươi .... Nhất định phải chết. Cái chết của các ngươi càng thê thảm, lòng ta mới có thể càng vô tình. Cái chết của các ngươi càng thê lương, đạo của ta ... mới có thể càng kiên định!

- Khánh nhi chết, khiến đạo của ta không thể hoàn mỹ, phương pháp duy nhất, chính là tìm ra tồn tại thay thế Khánh nhi. Mà các ngươi ... tám vạn tộc nhân Thiên Tòng bộ, chính là thay thế của Khánh nhi.

- Ta nhìn các ngươi chết đi, có năng lực nhưng không đi cứu. Trơ mắt nhìn tử vong của các ngươi, mỗi một lần các ngươi kêu gọi, đều khiến lòng ta đau đớn. Nhưng đau càng sâu, hủy diệt tình càng nhiều.

- Các ngươi sẽ không tử vong một cách vô ích. Các ngươi sẽ giúp đạo của ta ... đạt tới Trảm Linh đệ nhất đao đỉnh cao!

Hô Diên Lão Tổ nhẹ giọng nói.

- Về phần bộ lạc ... có ta, thì còn có bộ lạc.

Hô Diên Lão Tổ nhắm nghiền hai mắt.

Cả vùng đất Mặc Thổ, bảy người khổng lồ biển tím nện bước đi nhanh, rầm rầm mà chạy, từ xa nhìn lại, giống như biển tím cuộn trào, khí thế vô biên. Mạnh Hạo đứng trên đầu Huyết Ngao, theo Huyết Ngao một thân lông đỏ, ở giữa không trung, gào thét lao về phía trước.

Mục tiêu, chính là sơn môn ở Mặc Thổ của Thiên Tòng bộ!

Khi đi về phía trước, sắc mặt Mạnh Hạo cực kỳ âm trầm, mí mắt không ngừng nhảy lên, tay phải lại theo bản năng mà nắm lại, phát ra thanh âm răng rắc. Nhưng tất cả chuyện này, không phải vì Thiên Tòng bộ, cũng không phải vì Hô Diên Lão Tổ, mà là vì ... chim anh vũ.

-----o0o-----

Chương 848: Ngũ gia vì yêu ảo tưởng cả đời!

- Này, xin chào, ngươi có thể gọi ta là Ngũ gia. Chúng ta có thể làm quen một chút không?

Chim anh vũ bay trước mặt Huyết Ngao, một bộ quân tử, nhưng thấy thế nào, cũng có một vẻ đáng khinh, đang ẩn tình, ánh mắt đưa tình nhìn Huyết Ngao.

Trong mắt Huyết Ngao có chút kinh ngạc, mang theo vẻ khó hiểu nhìn về phía chim anh vũ.

Ánh mắt này rơi vào trong mắt chim anh vũ, lập tức khiến nó suýt nữa thì không thể khống chế nổi suýt xông tới, vội vàng dùng móng vuốt bắt lấy lồng ngực mình, trong lòng ... thầm quát lên.

- Chính là nó, nó chính là tình cảm chân thành cả đời này của Ngũ gia rồi!! Xem bộ lông này, mê người cỡ nào. Nhìn ánh mắt này, tinh khiết đơn độc cỡ nào. Nhìn dáng người này, sung mãn hấp dẫn cỡ nào!

- Nó, chính là tình cảm chân thành cả đời này của Ngũ gia!

Hai mắt chim anh vũ ngập nước, mang theo sự si mê và cuồng nhiệt, nhìn Huyết Ngao.

- Bé cưng xinh đẹp, thỉnh cho phép ta lại giới thiệu mình một chút. Ngươi có thể gọi ta là Ngũ Ca, từ nay về sau, ngươi chính là tiểu muội muội của ta nha. Từ nay về sau, ngươi ...

Trong mắt chim anh vũ mang theo hào quang, còn đang ở nơi đó lớn tiếng thổ lộ, thì thanh âm âm trầm của Mạnh Hạo, giống như rít ra từ trong kẽ răng.

- Cút!!!

Ầm một tiếng, chim anh vũ kêu thảm thiết, thân thể lập tức lui về phía sau. Nhưng rất nhanh, trong nháy mắt bụi bặm, mở to hai mắt, thẳng tắp nhìn chằm chằm Mạnh Hạo. Móng vuốt không biết từ chỗ nào, bỗng nhiên lấy ra một miếng vải đen, trực tiếp che đi một con mắt của mình, khí thế lập tức quật khởi.

- Ta muốn quyết đấu với ngươi!!! Tiểu Mạnh Tử, Ngũ gia quyết đấu với ngươi. Người nào thắng, bé cưng xinh đẹp này, liền thuộc về người đó.

Chim anh vũ nổi điên, giờ phút này nó cực kỳ kiêu ngạo. Nó cảm thấy bản thân là vì yêu mà cuồng nhiệt, nó càng cảm thấy, thông qua việc khiêu chiến Mạnh Hạo, nhất định có thể hấp dẫn sự chú ý của bé cưng xinh đẹp kia.

Mạnh Hạo cảm thấy gân xanh ở thái dương không ngừng nhảy lên, đau đầu khủng khiếp. Hắn không thể không thừa nhận, bản thân đã quên mất ham mê đặc thù của con chim anh vũ này. Nhất là khi hắn nhìn về phía Huyết Ngao, thì cũng không thể không thừa nhận, lấy bộ dáng giờ phút này của Huyết Ngao, quả thức, đối với chim anh vũ mà nói, có lực hấp dẫn kinh người.

- Nó là công đấy!

Mạnh Hạo cười khổ giải thích.

- Mặc kệ trống mái, Ngũ gia có thể vì yêu ảo tưởng cả đời!

Chim anh vũ dường như cảm thấy bị nhục nhã, thê lương rống to, tạp mao đủ loại màu sắc trên thân dựng thẳng lên, đúng bộ dáng gà chọi, nhưng thực tế, lại có chút đắc ý trong lòng. Nó cho là khi mình nói những lời này thực sự là quá anh tuấn rồi. Khi nói xong, mắt nhỏ đảo qua, quan sát vẻ mặt của Huyết Ngao.

Mạnh Hạo trầm mặc, càng thêm đau đầu, nhìn thấy bộ dạng cần phải ăn đòn của chim anh vũ, hắn lập tức nâng tay phải vung mạnh. Cuồng phong gào thét, ầm ầm cuốn về phía chim anh vũ, trực tiếp nhấc chim anh vũ lên.

Tại trong cuồng phong, chim anh vũ giãy dụa rống to.

- Ta là chân ái, chân ái vô địch!

- Cút!

Mạnh Hạo càng thêm đau đầu hơn, lại vung tay áo, trong cuồng phong gào thét, thanh âm chấp nhất của chim anh vũ lại truyền ra lần nữa.

- Mạnh Hạo, ngươi quá vô sỉ rồi, ngươi muốn chia rẽ chúng ta, ngươi là người thứ ba!

Sắc mặt Mạnh Hạo càng âm trầm hơn, trực tiếp đánh ra một quyền, tiếng rít gào cuồng nhiệt của chim anh vũ, cũng theo đó mà vọng lại.

- Ngũ gia yêu, cả đời không thay đổi. Ngũ gia yêu, có thể yêu mười ngàn năm!!

Chim anh vũ giống như đem hết khả năng, lớn tiếng thổ lộ, sau đó vội vàng cố ý, lại phát ra một tiếng hét thảm. Ở trong cuồng phong, lui ra sau vài bước, nó nhìn Huyết Ngao, một bộ dạng si tình, lớn tiếng rống lên.

- Bé cưng, Ngũ gia có thể vì yêu đi đến chân trời. Chúng ta bỏ trốn đi!!

Nói xong, hai mắt chim anh vũ còn lộ ra vẻ cuồng nhiệt.

Huyết Ngao đã có tu vi Trảm Linh, thần trí không hề thấp. Lúc trước nó còn có chút không hiểu rõ, vì sao lại thế này, nhưng bây giờ, sau khi thấy được ánh mắt của chim anh vũ, dũng mãnh như Huyết Ngao, cũng phải run run một chút, sau đó còn chợt phẫn nộ. Cơn giận ngập trời này, giống như bị khiêu khích, như bị nhục nhã, như bị nhận thức thành mẫu khuyển. Loại kích thích mãnh liệt này, lập tức khiến Huyết Ngao giận tím mặt.

Nó gầm nhẹ một tiếng, khoảnh khắc lao ra, khi tới gần chim anh vũ, thì trực tiếp tát ra một cái.

Ầm một tiếng, chim anh vũ lập tức bị đập bay, nhưng khi ở giữa không trung, nó vẫn chấp nhất lớn tiếng.

- Có thể vì yêu đi đến chân trời, có thể vì yêu ảo tưởng cả đời!! Đây là vĩ đại, là si tình, là một lòng của Ngũ gia!!!

Khi chim anh vũ còn đang vì yêu mà lớn tiếng thổ lộ, thì Huyết Ngao lại khoảnh khắc biến mất, khi xuất hiện liền hiện ra trước mặt chim anh vũ. Nó vỗ móng vuốt vào miệng, rồi mở ra miệng lớn dính máu, mang theo hơi lạnh, hướng về phía chim anh vũ, phát ra tiếng động uy hiếp. Đôi bên dựa vào quá gần, chim anh vũ so với cái đầu khổng lồ của Huyết Ngao, quả thật là bé nhỏ không đáng kể.

Chim anh vũ đang muốn giãy dụa, uy áp Trảm Linh đến từ Huyết Ngao ầm ầm giáng xuống, lập tức khiến chim anh vũ ngừng giãy dụa, mở to mắt. Nhìn gương mặt Huyết Ngao gần trong gang tấc, vẻ mặt chim anh vũ say mê, giống như khó lòng kìm nổi, thế mà lại dùng cái mỏ nhọn, đi .... Hôn Huyết Ngao một cái.

Huyết Ngao sửng sốt, Mạnh Hạo sửng sốt, mà ngay cả miếng mỡ đông cũng sửng sốt.

Bốn phía một mảnh tĩnh mịch...

- Ngũ gia thích bé cưng hùng mạnh. Càng hùng mạnh, càng phản kháng, Ngũ gia lại càng thêm ưa thích.

Hào quang trong hai mắt chim anh vũ càng thêm mãnh liệt, nhìn Huyết Ngao, lớn tiếng nói.

Huyết Ngao ngửa mặt lên trời, rít gào một tiếng, giống như phẫn nộ tới cực hạn rồi, ánh mắt lộ ra vẻ hung tàn, ầm một tiếng, trực tiếp táp một ngụm tới, xé mạnh một cái. Toàn thân chim anh vũ lập tức nát bấy, nhưng trong phút chốc lại ngưng tụ, tiếp tục cái bộ dạng mặt dày không cần mặt mũi kia, gào thét lớn.

- Có thể vì yêu đi đến chân trời, có thể vì yêu ảo tưởng cả đời!! Cho dù ngươi giết ta một nghìn lần, đối với Ngũ gia mà nói, chỉ là thiên chuy bách luyện* mà thôi. Tình yêu của ta đối với ngươi, vĩnh hằng bất biến!!!

Chim anh vũ lại thổ lộ.

*qua muôn ngàn thử thách

Huyết Ngao ầm một tiếng vọt tới, trực tiếp xé rách, luẩn quẩn thành vòng tuần hoàn.

Mạnh Hạo ấn lấy mi tâm, không ngừng cười khổ. Miếng mỡ đông, chẳng biết tự lúc nào, hiện ra trên vai Mạnh Hạo, cũng học theo Mạnh Hạo, biến ra một bàn tay xoa mi tâm, mà ngay cả vẻ mặt cũng giống như đúc.

- Hiện tại, ngươi đã biết vì sao Tam gia muốn dùng thời gian cả đời, để độ hóa nó rồi đi!

Miếng mỡ đông trầm thấp mở miệng, một bộ bí hiểm, ra vẻ ngươi sẽ hiểu ánh mắt của ta.

- Hiểu rõ.

Mạnh Hạo theo bản năng thở dài, nhưng lời này vừa mới than ra, thân thể hắn bỗng nhiên run run một chút. Hắn phát hiện mình phạm phải một sai lầm, bản thân thế nhưng ... lại đáp lời miếng mỡ đông!

Hai mắt miếng mỡ đông lập tức sáng lên, hứng thú nói chuyện đại phát!

-----o0o-----

Chương 849: Hô Diên bản tôn!

- Ngươi hiểu? Ngươi thật sự hiểu rõ? Trời ạ, ngươi thật sự hiểu rõ, ngươi hiểu ta. Ta và ngươi nói về một sự kiện ở hơn ba vạn năm trước đi. Hơi quá đáng, rất khinh người. Đúng rồi, nói về lúc trước, chúng ta nói một chút về khí trời hơn bảy vạn năm trước đi ...

Miếng mỡ đông hưng phấn mà run hẳn lên, không ngừng mở miệng nói đâu đâu. Hai lỗ tai Mạnh Hạo ù ù, ngơ ngác nhìn Huyết Ngao và chim anh vũ tư đấu phía trước, bên tai nghe miếng mỡ đông dông dài nói đâu đâu.

Một cảm giác muốn điên rồi, nảy sinh trong đầu Mạnh Hạo. Hắn cảm thấy, cho dù là một người bình thường, ở cùng với miếng mỡ đông và chim anh vũ một thời gian dài, cũng sẽ trở nên không bình thường.

Giờ phút này, hắn bỗng nhiên rất thông cảm cho Lão Tổ Lý gia ở trong mặt nạ huyết sắc.

Mạnh Hạo thở sâu, ngoan ngoãn trầm mặc, không nói một lời, mặc cho miếng mỡ đông nói đâu đâu, mặc cho chim anh vũ không ngừng bị Huyết Ngao đập bay, rồi lại không ngừng bay trở về, nói những lời mà sau khi nghe xong, Mạnh Hạo cảm thấy cực kỳ buồn nôn.

Thời gian, cứ như vậy chậm rãi trôi qua...

Nửa ngày sau, trong lúc chim anh vũ và Huyết Ngao còn đang không ngừng thổ lộ cầu yêu và bạo lực cự tuyệt, thì phía trước Mạnh Hạo, xuất hiện sơn môn của Thiên Tòng bộ!

Cửa sơn môn này, là một ngọn núi hồ lô cực lớn. Bộ dáng của núi này, giống như một cái hồ lô đá, sừng sững giữa vùng đất. Bốn phía thân núi, không có vật gì, không có một ngọn cỏ, cửa vào duy nhất, chính là miệng hồ lô – đỉnh núi.

Khoảnh khắc nhìn thấy núi Hồ Lô này, Mạnh Hạo bỗng nhiên có loại cảm giác giải thoát. Thân thể hắn nhoáng lên một cái, lao thẳng tới miệng hồ lô đỉnh núi, tốc độ cực nhanh, lập tức tới gần. Nháy mắt khi tới miệng hồ lô này, hắn ngay lập tức cảm nhận được một cỗ lực lượng cấm chế mãnh liệt.

Miệng hồ lô, giống như miệng núi lửa, lớn chừng trăm trượng.

Một cái phù văn thật lớn, khắc trên miệng hồ lô này, giống như hư ảo trôi nổi, ngăn cản tất cả thần thức, tất cả thân thể bước vào. Mơ hồ nhìn xuyên qua miệng hồ lô hư ảo này, Mạnh Hạo có thể nhìn thấy trong miệng hồ lô, tồn tại một mảnh thế giới.

Hắn nhìn thấy lượng lớn ốc xá, thấy được điêu lan ngọc thế tinh mỹ, thấy được vô số đại điện, còn có một khu vực bộ lạc.

Có khoảng chừng vạn người, đang khoanh chân ngồi trên mọi chỗ của ốc xá, giống như tản ra toàn bộ tu vi, thân thể như mục nát, dường như đã dung hợp lại với những tòa ốc xá đó, không tiếc bất cứ giá nào, cho dù là trả giá bằng sinh mạng, để đẩy mạnh cấm chế này vận chuyển.

Ánh mắt Mạnh Hạo đảo qua, hắn thậm chí còn có thể nhìn thấy trong hồ lô này, có hai tầng khu vực. Tầng thứ nhất, chính là thế giới mà bản thân nhìn xuyên thấu mà thấy qua miệng hồ lô. Còn tầng thứ hai, lại nằm ở nửa dưới của hồ lô này.

Nhưng cụ thể hơn nữa, thì Mạnh Hạo không thấy rõ được.

Gần như trong nháy mắt khi Mạnh Hạo đi tới núi Hồ Lô này, hắn đã nhận ra, ở trên bầu trời này, tại bốn phương tám hướng, hình như có tồn tại một tia thần thức của Trảm Linh.

Ngoài ra, còn có một vài tia khác nhưng đều không phải là Trảm Linh, nhưng cũng dũng mãnh như thần thức. Một vài tia có thể tập trung pháp bảo ở cự ly xa, giúp cho tu sĩ có được pháp bảo của bộ lạc, có thể ở địa phương xa xôi, nhìn tình huống bên này.

Đối với những thứ này, Mạnh Hạo không để ý đến. Trong lòng hắn biết, một trận chiến lúc trước giữa mình và Thiên Tòng bộ, không có một ai đến quấy nhiễu, cũng đã biểu hiện một loại thái độ.

Mà hiện giờ, sự tồn tại của những thần thức này, liền biểu hiện thái độ rõ ràng hơn. Bọn họ muốn xem xem, mình cùng Hô Diên Lão Tổ ... cuối cùng sẽ là kết quả gì.

Về phương diện này có quan hệ đến một chút khúc mắc lợi ích, mà Mạnh Hạo không muốn hiểu rõ.

Không cần Mạnh Hạo chỉ bảo, Huyết Ngao cả đoạn đường này bị chim anh vũ phiền đến khó chịu, đã khoảnh khắc mà đến, toàn thân hồng quang lóng lánh, khí tức Trảm Linh ầm ầm bùng nổ. Một móng vuốt, trực tiếp đánh lên cấm chế phù văn.

Ầm một tiếng, phù văn kia trong tiếng ken két lập tức hỏng mất, đồng thời, trong miệng hồ lô khi phù văn sụp đổ lại xuất hiện một cấm chế nữa. Toàn thân Huyết Ngao khuếch tán ra khí tức hung thần, gầm nhẹ đánh ra tiếp. Mỗi một lần đánh ra, núi Hồ Lô đều bị chấn động, cho đến hơn mười hô hấp sau, Huyết Ngao đã phá bỏ mấy trăm tầng cấm chế, nhưng miệng hồ lô nơi đây, cũng chỉ mới lõm xuống ... hơn năm mươi trượng mà thôi.

Trong hồ lô này, rõ ràng ... đều là cấm chế trận pháp!

Huyết Ngao đang muốn tiếp tục ra tay, thì Mạnh Hạo thản nhiên ngăn cản. Hắn đứng ở ngoài miệng hồ lô, nhìn xuống phía dưới, trong mắt hiện lên chút hàn quang, tay phải vung lên, trong bảy người khổng lồ biển tím, lập tức có một người cất bước đến. Trong phút chốc, tại ngoài miệng hồ lô này, thân thể người khổng lồ chấn động mạnh một cái, thế nhưng lại hóa thành một mảnh biển tím vô biên, từ miệng hồ lô, lao thẳng vào trong.

- Người đã chết, cấm chế dĩ nhiên được phá.

Mạnh Hạo bình tĩnh lên tiếng. Khi còn ở Nam Vực, Mạnh Hạo còn không học được sự lãnh khốc, nhưng trải qua những rèn luyện ở Mặc Thổ, Tây Mạc, nhất là khi mang theo Ô Thần bộ một đường di chuyển, tất cả, đều khiến Mạnh Hạo sớm lột bỏ vẻ ngây ngô từng có. Dưới hoàn cảnh và những gì đã trải qua, Mạnh Hạo đã âm thầm thay đổi, đã trở nên hoàn toàn phù hợp với thân phận tu sĩ của bản thân.

Đối đãi với kẻ thù, cho dù là dùng tất cả thủ đoạn, đều là chính xác. Đối đãi ân nhân, mặc kệ bất cứ giá nào, cũng phải báo ân!

Trong khoảnh khắc Mạnh Hạo lên tiếng, trong Hồ Lô, khi biển tím dũng mãnh vọt vào, lực diệt tuyệt cũng ầm ầm bùng nổ, tạo thành tiếng ầm ầm liên tiếp vang lên, tại thời khắc này, truyền khắp bốn phía, toàn bộ núi Hồ Lô đều chấn động mãnh liệt.

Sống và chết va chạm, lực diệt tuyệt bùng nổ. Những cấm chế trong hồ lô này, cho dù dũng mãnh hơn nữa, nhưng cũng đều ẩn chứa sức sống bên trong. Những sức sống này, có lẽ không phải do bản thân cấm chế có được, nhưng tại trong miệng hồ lô này, theo biển tím dũng mãnh tiến vào, sức sống của mười ngàn tộc nhân Thiên Tòng bộ kia, liền từng chút một bạo nổ.

Trong tiếng nổ vang, toàn bộ thế giới trong miệng hồ lô, những tu sĩ khoanh chân ngồi trên đỉnh ốc xá kia run rẩy, bắt đầu xuất hiện dấu hiệu sụp đổ.

Tiếng nổ ầm ầm không ngừng truyền ra, cấm chế trong miệng hồ lô, lập tức nổ vỡ từng tầng một. Cùng lúc đó, người khổng lồ thứ hai, cũng tiến đến, hóa thân thành nước biển, dũng mãnh lao vào miệng hồ lô.

Sau đó là người thứ ba, thứ tư, cho đến người khổng lồ thứ năm, cũng đều trở thành nước biển, dũng mãnh lao vào miệng hồ lô, thì toàn bộ thế giới trong hồ lô, nổ vang ngập trời.

Cấm chế, sớm đã tự phá bỏ, nước biển tràn ngập, chiếm cứ toàn bộ thế giới ở tầng thứ nhất của hồ lô. Tất cả tồn tại, tất cả sinh mạng, tất cả tu sĩ, ở trong biển tím này, trong tiếng nổ vang này, đều bị lực lượng diệt tuyệt hủy diệt.

Hơn mười vạn u hồn, cũng theo đó nhảy vào trong biển tím, hoành hành bát phương trong thế giới ở tầng thứ nhất trong miệng hồ lô này. Cho đến khi phát hiện một cái trận pháp thật lớn ở tầng thứ nhất này.

-----o0o-----

Chương 850: Hô Diên bản tôn! (2)

Nói là trận pháp, không bằng nói nó là một cánh cửa.

Cánh cửa đi thông tới tầng thế giới thứ hai.

Cánh cửa này phong cách cổ xưa, cực kỳ nghiêm mật. Mạnh Hạo đứng ở ngoài miệng hồ lô, tay phải nâng lên, một quyền hạ xuống nước biển trong hồ lô. Một cái lốc xoáy thật lớn, lập tức xuất hiện trong hồ lô này. Lốc xoáy nhanh chóng chuyển động, dắt theo tất cả nước biển, dẫn động hơn mười vạn u hồn, tại trong tiếng nổ vang, tạo thành một lực xoay tròn, rầm rầm chui thẳng vào cánh cửa đi thông tới tầng thứ hai kia.

Cỗ lực xoay tròn này, bạo phát ra lực xung kích kinh người, trong khoảnh khắc va chạm với cửa đi thông tầng hai này, thì cửa đó lập tức nổ tung, chia năm xẻ bảy. Tất cả phong ấn, tất cả cấm chế, toàn bộ đều sụp đổ.

Theo cửa này vỡ vụn, có vài tiếng gào rú thê lương bỗng nhiên truyền ra. Có thể nhìn thấy, ở tầng thế giới thứ hai này, vẫn còn tồn tại hơn hai ngàn tộc nhân Thiên Tòng bộ. Trong số bọn họ, còn có mấy tu sĩ Nguyên Anh, cũng có mấy dị yêu đồ đằng. Nhưng tại thời điểm bọn họ muốn xông ra, biển tím đã ầm ầm dũng mãnh lao vào, lực lượng diệt tuyệt bùng nổ, từng tiếng kêu thảm thiết vang lên.

Tại trong hồ lô, lốc xoáy không ngừng xoay vòng, cho đến một lát sau, khi tất cả tiếng kêu biến mất, toàn bộ núi Hồ Lô, một mảnh tĩnh mịch.

Thiên Tòng bộ, hoàn toàn diệt tộc.

Nhưng tại trong núi Hồ Lô này, lại không có Hô Diên Lão Tổ.

Mạnh Hạo nhíu mày, hừ lạnh một tiếng, tay phải nâng lên, chỉ về phía núi Hồ Lô. Tất cả biển tím trong núi này lập tức cuộn trào, một lần nữa hóa thành năm người khổng lồ, ở trong núi Hồ Lô, đánh từng quyền ra phía ngoài.

Mặt đất chấn động, mất đi cấm chế phòng hộ, thì chỉ trong thời gian nửa nén hương, toàn bộ núi Hồ Lô lập tức nổ tung, sụp xuống.

Sơn môn Thiên Tòng bộ, tại thời khắc này, bị hủy diệt hoàn toàn!

Theo núi Hồ Lô sụp xuống, bụi đất đầy trời, Mạnh Hạo đứng ở giữa không trung, tay phải vỗ lên túi trữ vật, một lượng lớn hài cốt lập tức xuất hiện, ngay sau đó rơi xuống. Ở ngoài sơn môn đã sụp đổ của Thiên Tòng bộ, chồng chất thành một tòa núi khác.

Núi hài cốt!

Tộc nhân Thiên Tòng bộ, hài cốt của bọn họ, chồng chất thành ngọn núi, sừng sững đứng giữa vùng đất.

- Lá rụng về cội, nhập thổ vi an. Mặc dù các ngươi và Ô Thần bộ, không chết không ngừng. Nhưng tộc đã diệt, hết thảy thù hận tan thành mây khói.

- Nơi đây là sơn môn của các ngươi, như vậy hài cốt của các ngươi, cũng nên được chôn cất trong này.

Mạnh Hạo vung tay áo, núi Hồ Lô vừa sụp xuống, có vô số hòn đá bay lên, dần dần chồng chất lên bốn phía núi hài cốt kia. Cuối cùng ... đã trở thành một nấm mồ!

Thiên Tòng mồ!

Nấm mồ này, đứng sừng sững rất lâu ở nơi đây, đã trở thành nhân chứng cho việc Thiên Tòng bộ đã từng xuất hiện ở Mặc Thổ. Cho dù là bao nhiêu năm sau, nấm mồ ở nơi này, đều hình thành uy hiếp đối với toàn bộ Mặc Thổ.

Nấm mồ này, cũng trở thành nhân chứng cho việc Kim Ô tộc quật khởi.

Tại khoảnh khắc mồ này xuất hiện, thần thức bốn phía vẫn luôn quan sát nơi này, rõ ràng đều ngưng trọng hơn một chút. Mạnh Hạo có thể đoán được, từng màn khi mình tới nơi này, có lẽ đang được hơn phân nửa bộ lạc ở Mặc Thổ quan sát.

Trên thực tế, cũng đúng như suy nghĩ của Mạnh Hạo. Giờ phút này trên Mặc Thổ, tuyệt đại đa số các bộ lạc, tất cả tu sĩ từ Kết Đan trở lên, đều đang thông qua chí bảo trong các tộc, nhìn về phía Mạnh Hạo.

Hiện giờ, sau khi trải qua một màn lúc mới trở về Mặc Thổ, thanh danh Mạnh Hạo ở trong Mặc Thổ, ở trong lòng toàn bộ tu sĩ Tây Mạc đã sớm quật khởi, trở nên hiển hách. Vả lại không còn bối phận là một tu sĩ Nguyên Anh nữa, mà là một tồn tại đủ để được gọi là Lão Tổ.

Mặc Thổ, sao lại có thể không chú ý nhiều hơn chứ!

Trước mồ, khi Mạnh Hạo đang nhìn nấm mồ này một lát rồi muốn xoay người, thì thân thể hắn chợt ngừng một chút, nhìn về phía bầu trời nơi xa. Giờ phút này, ở bầu trời nơi xa, có một đoàn mây đen, đang lấy tốc độ không cách nào hình dung, rầm rầm kéo đến.

Nơi đoàn mây đi qua, trời cao vốn là ban ngày, nhưng tại trong chớp mắt, sau khi mây đen kia kéo đến, thì giống như bị che đậy, đã trở thành đêm tối. Theo đám mây tiến đến, dường như đêm tối đang cắn nuốt ban ngày.

- Mạnh .... Hạo ....

Tại trong đêm tối cắn nuốt ban ngày, thanh âm âm trầm giống như mang theo thù hận khắc cốt ghi xương, bất chợt như tiếng sấm sét, rầm rầm truyền ra trong đêm tối.

Mạnh Hạo ngẩng đầu, vẻ mặt bình tĩnh, nhanh chóng nhìn vào đêm tối, hai mắt trong phút chốc hiện lên tia sắc bén, lăng lệ, cũng có một cỗ chiến ý mãnh liệt, ầm ầm bùng nổ trên người hắn.

- Hô Diên Lão Tổ.

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, cũng trực tiếp mở ra đệ thất mệnh.

Ầm!

Bảy Nguyên Anh trong nhục thể của Mạnh Hạo khoảnh khắc quy nhất, thân thể của Mạnh Hạo chớp mắt liền cao hơn vài cái đầu. Thân thể lập tức trở nên khôi ngô, bả vai rộng rãi, thân hình thon dài, còn có một mái tóc dài yêu dị, cả người tản mát ra một cỗ cảm giác tiên ma, kinh tâm động phách, khí thế thâu tóm sơn hà.

Nhục thể của hắn dũng mãnh, khiến cho hư vô bốn phía Mạnh Hạo lập tức vặn vẹo, dường như chỗ hắn đứng và toàn bộ thế giới này, không hề ăn khớp.

Trong thân thể dũng mãnh, ẩn chứa chiến lực sáu mươi bốn lần Nguyên Anh đại viên mãn, trước chưa từng có, sau này cũng rất khó có người đạt tới. Đây là đạo Mạnh Hạo tự nghĩ ra, ở vùng đất Nam Thiên, là độc nhất vô nhị!

Đây không phải Hoàn Mỹ Nguyên Anh, nhưng so với Hoàn Mỹ Nguyên Anh, hoàn toàn ngang hàng!

Tại trong nháy mắt đó, không trung hoàn toàn tối đen, đoàn mây đên kia nhanh chóng lao thẳng tới Mạnh Hạo. Thân thể Mạnh Hạo không hề lui ra phía sau, mà trong khoảnh khắc cất bước tới gần, tay phải nâng lên bấm niệm thần chú, chỉ tới phía trước, miệng cũng phun ra một chữ.

- Phong!

Một chữ nói ra, một cơn cuồng phong không cách nào hình dung, xuất hiện từ hư không xung quanh Mạnh Hạo, ngay lập tức trở nên cuồng bạo, trở thành gió xoáy. Trong nháy mắt, gió xoáy này nối liền thiên địa, xa xa nhìn lại, ở trong trời đất, ở bốn phía Mạnh Hạo, xuất hiện một vòi rồng vô cùng rõ ràng!

Gió này cuốn động trời cao, chấn động mặt đất, thanh âm ngập trời, nhấc lên vô số tảng đá lớn, cuốn lên một trời bụi đất. Ở trong khoảnh khắc đoàn mây kia tiến đến, trực tiếp rầm rầm di chuyển.

Lúc trước đã chiến một trận với phân thần của Hô Diên Lão Tổ, Mạnh Hạo chỉ dùng pháp bảo và thần thông Huyết Tiên, mà Thất Anh đồ đằng do hắn sáng tạo ra, thì chưa hề được dùng tới.

Lúc này, triển khai trong tay Mạnh Hạo, uy lực mạnh tới một mức độ nào đó, nếu nói ra so với thần thông Huyết Tiên, thì thích hợp hơn với Mạnh Hạo.

Hơn nữa, đây là do Mạnh Hạo ở trạng thái đệ thất mệnh triển khai đồ đằng Thất Anh, uy lực mạnh đến vang trời chuyển đất.

Tiếng vang thật lớn, truyền khắp hơn nửa Mặc Thổ, oanh động bảy thành bộ lạc trong Mặc Thổ, khiến cho những tu sĩ trong bộ lạc này, tâm thần chấn động.

Yêu Điệp đại bộ, trên một tòa tế đàn, giờ phút này có một màn sáng biến ảo. Hình ảnh đang hiện ra trên đó, chính là trận chiến giữa Mạnh Hạo và Hô Diên Lão Tổ!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info