ZingTruyen.Info

Ngã Dục Phong Thiên FULL

XXXII ( Chương 776-800 )

00oxo00

Chương 776: Ngươi dám ra tay sao

Trưởng lão duy nhất của Hải Yêu đại bộ xuất hiện nơi đây, giờ phút này vẻ mặt không kiên nhẫn, lạnh giọng mở miệng.

- Ô Thần bộ đúng không, không xuất quan liền lập tức cút!

- Ồn ào!

Mạnh Hạo chậm rãi ngẩng đầu, thanh âm bình tĩnh giống như sấm sét, tại trong nháy mắt, truyền khắp bát phương, nhấc lên sóng âm, nhanh chóng khuếch tán.

Lời nói vừa ra, rơi vào trong tai tộc nhân Ô Thần bộ khiến hơn vạn tộc nhân này, một đám mạnh mẽ ngẩng đầu, trong mắt sát khí mãnh liệt. Trong mắt Mạnh Hạo lộ ra hàn quang, tay phải nâng lên hư không trảo cái, một thanh trường thương màu đen, lập tức hiện ra trong tay Mạnh Hạo.

Chính là Yêu binh Hoang Trủng do một đám ma niệm biến thành, có một thành uy lực của bản thể....... Ma thương!

Thương này vừa ra, mây đen bát phương di chuyển, sát khí kinh thiên!

Ô Thần bộ hành động, Ma thương của Mạnh Hạo xuất hiện, ngay lập tức đưa tới chú ý của ba bộ lạc tranh cướp ngoài quan ải, ba cái bộ lạc này lập tức lộ ra tươi cười, nhìn về phía Mạnh Hạo. Mặc dù bọn họ phi thường kỳ vọng, Ô Thần bộ có thể cùng Hải Yêu đại bộ ở Đoạn Nam quan chiến một trận. Nhưng đáy lòng cũng hiểu được, chuyện này là không thể nào đấy, trừ phi Ô Thần bộ điên rồi, bằng không, tuyệt không dám xuất thủ.

Nụ cười của bọn họ, rơi vào đến trong mắt mấy vạn tu sĩ trong quan ải, tại thời khắc hết sức căng thẳng này, mấy vạn nhân này nghị luận sôi nổi, cũng đều mang theo sự khẩn trương.

- Những bộ lạc xuất quan kia, bọn họ không thể tiến vào Mặc Thổ, nhưng lại lượn lờ ở khu vực trước quan ải và Mặc Thổ, triển khai cướp đoạt và chém giết. Nhất là tộc đàn mới nhập quan, càng là mục tiêu bọn họ cướp đoạt...

- Có không ít tộc đàn, chính là bị giết chết như vậy, xem ra những người này, cũng tin tưởng và chấp hành cái thuyết pháp không biết từ chỗ nào lưu truyền tới kia...

- Việc này, không phải chúng ta cũng như vậy hay sao, khi đại họa cuối cùng bao phủ nơi đây, những bộ lạc còn sống sót được trong loạn chiến, chưa chắc không có cơ hội, tiến vào Mặc Thổ! Chỉ cần tam đại cự đầu Mặc Thổ, nhận thức thực lực của chúng ta, mời chào chúng ta trở thành phụ thuộc!

Cách nói này, ở mấy năm trước đã có, hiện giờ đã thành thâm căn cố đế. Nhưng phàm là tộc đàn không có yêu linh đến chỗ này, đều rất là tán thành với cách nói này.

Bốn phía rì rầm nghị luận, Mạnh Hạo đứng trên mũi thuyền, Ma thương trong tay, lập tức khiến cho chung quanh hắn hắc vụ quay cuồng. Trong sương mù cũng có vô số gương mặt, đang nhe răng cười độc ác, tiếng cười như cú vọ, chói tai khó nghe. Rơi vào trong tai, thì như tiếng xương cốt đang ma sát, làm cho người ta không rét mà run.

Tộc nhân Ô Thần bộ phía sau Mạnh Hạo, đồng loạt đứng lên, toàn thân sát khí ngập trời, ánh mắt tất cả trực tiếp xuất hiện tơ máu. Trong khoảnh khắc, khiến cho máu huyết trong người giống như thiêu đốt, sát khí tràn ngập, nhưng trong lòng lại cực kỳ bình tĩnh.

Giờ khắc này, bọn họ đã hóa thân trở thành bách chiến chi hùng!

- Các ngươi muốn làm gì!

Trên Đoạn Nam quan, trưởng lão duy vừa xuất hiện của Hải Yêu đại bộ, giờ phút này hừ lạnh một tiếng, mang theo sự khinh miệt, truyền ra thanh âm.

- Là muốn xuất thủ với Hải Yêu đại bộ - Đoạn Nam quan ta sao? Lá gan của các ngươi không nhỏ, nhưng chỉ cần dám ra một chiêu nửa thức, khiến cho Hải Yêu đại bộ ta chảy xuống một giọt máu tươi, thì Ô Thần bộ các ngươi, trong vòng 3 ngày, nhất định diệt tộc!

Trưởng lão Hải Yêu đại bộ cười lạnh mở miệng, vẫn mang dáng vẻ cao cao tại thượng như trước. Lão nhận định Ô Thần bộ này không dám xuất thủ, hết thảy chẳng qua là cố làm ra vẻ, ý đồ trả giá quá quan ít đi một chút mà thôi.

Bộ lạc như vậy lão thấy nhiều rồi, nhưng cho tới bây giờ ... còn không có cái bộ lạc nào dám ra tay với bọn họ, toàn bộ cuối cùng đều phải cúi đầu.

Không chỉ có lão cho rằng như thế, tộc nhân của Hải Yêu đại bộ, cũng đều tự cười lạnh, sự khinh miệt khinh thường hiện lên rõ ràng hơn.

Cùng lúc đó, mấy vạn tu sĩ trong quan ải, giờ phút này một đám hô hấp dồn dập, đồng loạt nhìn về phía Ô Thần bộ, nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Ô Thần bộ thực dám ra tay? Việc này ta không tin!

- Từ đại họa tới nay, từ khi Đoạn Nam quan này bị Hải Yêu đại bộ cầm giữ, cho tới bây giờ còn chưa từng xuất hiện bộ lạc dám ra tay xông quan... Ô Thần bộ này, sợ là phô trương thanh thế thôi.

Khi tiếng động nghị luận quanh quẩn phía dưới, giữa không trung không khí đã tới lúc giương cung bạt kiếm rồi, hai mắt Mạnh Hạo hiện ra hàn quang.

- Như thế nào còn không ra tay, lão phu đang chờ ngươi ra tay đó. Chỉ là một bộ lạc phương bắc, cũng dám ở chỗ này giương oai, lão phu ngược lại muốn nhìn, ngươi có dám động thủ hay không!

- Hôm nay đừng nói ngươi không dám xuất thủ, cho dù là ngươi quỳ xuống cầu xin, cũng đừng mơ chỉ trả một nửa tài nguyên liền qua Đoạn Nam quan. Ta muốn các ngươi phải đưa ra toàn bộ tài nguyên, tất cả yêu đàn...

Trưởng lão duy nhất ra mặt của Hải Yêu đại bộ bỗng nhiên mở miệng, thanh âm truyền ra, kiêu ngạo, ngông cuồng đến cực điểm.

Nhưng tại khoảnh khắc khi lời nói của lão quanh quẩn, Mạnh Hạo nâng tay phải lên, Ma thương cầm trong tay, chỉ về phía trước, mạnh mẽ vung lên. Ma thương này toàn thân màu đen, ông một tiếng nháy mắt mà đi.

Âm thanh bén nhọn truyền ra, đó là thanh âm phá không, hư vô dường như muốn bị xé nứt. Trong mắt tất cả tu sĩ ở bên dưới, bọn họ thấy rõ ràng một đạo cầu vồng màu đen, dường như thông suốt mở ra không trung, lấy một loại khí thế kinh người, lao thẳng đến Đoạn Nam quan!

Xung quanh Ma thương, hắc vụ quay cuồng, trong đó vô số gương mặt nhe răng cười độc ác, tiếng cười ghê rợn quanh quẩn, lay động tâm thần. Thanh Ma thương này, một đường nổ vang, trực tiếp bay vọt qua khoảng cách không gian, khoảnh khắc liền hiện ra trước mặt vị trưởng lão của Hải Yêu đại bộ trưởng lão đang sắc mặt đại biến, chấn động kia.

Trưởng lão của Hải Yêu đại bộ này tâm thần nổ vang, cuồng phong đập vào mặt, cũng có một cỗ khí tức sắc bén, khiến cho ngực lão một trận đau đớn. Quần áo tung bay, tóc tai cuồng loạn, thậm chí còn có cảm giác hít thở không thông, thân thể theo bản năng lui ra phía sau. Lão nằm mơ cũng đều không nghĩ tới, Ô Thần bộ... thế nhưng lại thật sự dám ra tay!

Giờ phút này đầu óc lão còn đang sóng to gió lớn ngập trời, có vô số nghi vấn hiện lên, khiến cho lão thế nhưng lại không kịp né tránh. Thậm chí cho dù lão muốn né tránh, cũng không thể làm được.

- Hắn làm sao lại ra tay?

- Hắn thế nhưng lại ra tay!!

Trưởng lão của Hải Yêu đại bộ mở to mắt, con ngươi của lão co rút lại, chiếu rọi ra thiên địa trước mắt, nhưng khoảnh khắc sau đó đã bị một mảnh hắc vụ quay cuồng thay thế. Mọi người ở bốn phía trợn mắt há miệng, bọn họ nhìn thấy trường thương màu đen, trực tiếp xuyên thấu lồng ngực vị trưởng lão Hải Yêu đại bộ này, xé rách quần áo, nổ tung máu thịt, trực tiếp đâm vào trái tim, xuyên thấu mà qua, mang theo thân thể người này, gào thét bay ra phía sau.

-----o0o-----

Chương 777: Ngươi dám ra tay sao (2)

Lão già phun ra máu tươi, không thể tin nhìn Ma thương vù vù chấn động trên ngực mình, nhìn thân thể của chính mình, đang bị lực lượng của thương này cắn nuốt.

- Điều này sao có thể...

Lão già đến bây giờ vẫn khó có thể tin tưởng cảnh tượng này.

Cùng lúc đó, lượng lớn sương mù từ trên trường thương nhanh chóng tách ra, giống như từng con rắn màu đen, lập tức chui vào thất khiếu cùng với lỗ chân lông trên toàn thân trưởng lão này. Còn có vô số gương mặt, mang theo vẻ tàn nhẫn và khát máu, bổ nhào về phía trước, thanh âm nhấm nuốt bỗng nhiên truyền ra, cũng có tiếng lão già kêu lên thảm thiết thê lương đến cực điểm truyền về.

Cái loại tiếng kêu thảm thiết này, không thể nào mà hình dung, cần đau nhức khắc sâu cỡ nào, mới có thể khiến một tu sĩ Nguyên Anh sơ kỳ, phát ra thanh âm cực kỳ bi thảm thê lương đến như vậy.

Oanh!

Ma thương trực tiếp cắm trên tường Đoạn Nam thành kia, khiến cho tường thành vang lên tiếng ken két, xuất hiện lượng lớn khe nứt, không ngừng lan tràn. Mà cái thanh Ma thương kia, cũng mang theo vị trưởng lão này của Hải Yêu đại bộ đóng luôn lên đó.

Chẳng qua khi nhìn lại, chỉ thấy có sương mù, về phần tiếng kêu thảm thiết, từ lâu đã không còn một tiếng động.

Bốn phía một mảnh tĩnh mịch, Mạnh Hạo vẻ mặt như thường, tay phải nâng lên trảo hư không. Lập tức ông một tiếng, cái thanh Ma thương kia tản ra, hóa thành một mảnh hắc vụ ẩn chứa vô số gương mặt dữ tợn, như lấy lòng tranh công, lập tức giải tán, bay trở về chỗ Mạnh Hạo.

Cùng lúc đó, theo sự tan rã của sương mù, cũng lộ ra trong đó... một bộ hài cốt đã không còn chút máu thịt nào, chỉ còn lại xương cốt!!

Trên hài cốt này, tất cả xương cốt đều tồn tại dấu răng, cũng có dấu vết gặm ăn vỡ vụn. Giờ phút này đã không có Ma thương chống đỡ, hài cốt tản ra, rơi trên mặt đất, nhưng vẫn còn có mấy khúc xương cắm ở trong cái khe trên tường thành, làm cho người ta nhìn thấy ghê người.

Cảnh tượng này, nháy mắt rung động tất cả tộc nhân Hải Yêu đại bộ nhìn thấy, lại càng rung động mấy vạn tu sĩ trong quan ải, giờ phút này đang trợn mắt há hốc mồm.

Còn có ngoài quan ải, thân là ba đại bộ lạc cướp đoạt, tại thời khắc này, cũng bị cảnh tượng này chấn động hoàn toàn, hô hấp dồn dập, lộ ra vẻ hoảng sợ và không thể tin nổi.

Bọn họ bất kể như thế nào cũng đều không có dự liệu được, Ô Thần bộ, vậy mà thật sự dám ra tay, Mạnh Hạo... Thậm chí có phách lực như thế, đánh chết trưởng lão Hải Yêu đại bộ.

Tất cả tộc nhân không phải là Ô Thần bộ thấy một màn như vậy, đều cảm thấy da đầu sắp vỡ, đầu óc nổ vang. Trong tâm thần của mỗi người bọn họ, đều trong khoảnh khắc hiện lên cùng một câu nói.

- Ô Thần bộ... Xé rách bầu trời!!

Mấy vạn tu sĩ trong quan ải, một mảnh tĩnh mịch, chỉ có tiếng động hấp khí truyền ra. Bọn họ nhìn về phía Mạnh Hạo cùng với Ô Thần bộ, giống như lần đầu tiên nhận thức bộ lạc này vậy, một đám toàn bộ hoảng sợ. Mạnh Hạo quyết đoán, Ma thương lành lạnh, còn có một kích kinh thiên này, đều hóa thành tia chớp, nổ vang trong đầu bọn họ, khiến cho bọn họ sợ là cả đời này, cũng tuyệt đối không quên được cảnh tượng này.

Ngoài quan ải, ba bộ lạc cướp đoạt vốn là nhìn Ô Thần bộ làm chuyện chê cười, vẻ tham lam cũng cực kỳ rõ ràng, giờ phút này toàn bộ như bị sét đánh. Tộc nhân cũng thế, tế tự cũng vậy, cho dù là tộc công, cũng trong một cái chớp mắt này, đồng loạt hít vào, lộ ra vẻ khiếp sợ mãnh liệt.

Bọn họ làm sao cũng không nghĩ tới, Ô Thần bộ... vậy mà thật sự dám ra tay!! Hơn nữa không phải chỉ đơn giản là ra tay, mà là trực tiếp giết người!

Quyết đoán như vậy, sát khí như vậy, diệt tuyệt như vậy, khiến cho ba đại bộ lạc này bỗng nhiên chấn động tâm thần mãnh liệt. Bỗng nhiên bọn họ đối với phán đoán về ý nghĩ của đối phương lúc trước, sinh ra dao động mãnh liệt, thậm chí cũng có một tia hoảng sợ, nảy sinh trong tâm thần.

Chấn động nhất, chính là Hải Yêu đại bộ, tất cả tộc nhân thấy một màn như vậy, đến bây giờ cũng không kịp phản ứng. Bọn họ vẫn không thể tin tưởng, khi thấy một màn như vậy, không thể tin, thế nhưng thực sự có người dám ra tay với Hải Yêu đại bộ...

Sau sự tĩnh mịch ngắn ngủi, từng tiếng rống giận từ trong thành Đoạn Nam mạnh mẽ truyền ra. Có hơn mười thân ảnh, nháy mắt vọt ra, cũng có mấy vạn yêu đàn, theo đó mà xuất hiện, còn có hơn hai vạn tộc nhân, đồng loạt hiện thân!

Trong đó có một lão già tóc đỏ, chính là tộc công Hải Yêu đại bộ, tâm thần lão cũng đang chấn động, nhưng sự phẫn nộ càng rõ ràng hơn, thở hổn hển.

Nhưng không đợi lão lên tiếng, hắc vụ đã trở về trước người Mạnh Hạo, ở trong tay hắn một lần nữa hóa thành Ma thương. Mạnh Hạo cầm thương, chỉ về phía trước.

- Chiến!

Không cần nhiều lời, chỉ cần một chữ... phía sau Mạnh Hạo, hơn vạn tộc nhân Ô Thần bộ, lập tức đỏ mắt, đồng loạt gào rú.

- Giết!

Theo thanh âm kinh thiên này, hơn vạn tộc nhân Ô Thần bộ, đồng loạt lao ra, giống như hơn vạn hung thần ác sát bách chiến bất tử. Theo sự lao ra của bọn hắn, sát khí nồng đậm lập tức ngập trời, cải biến nhan sắc thiên địa, cuốn động phong vân triển khai ngưng tụ, giống như từ trong hoàng tuyền đi ra, bay về phía Đoạn Nam thành!

Lại vào lúc này, mười lăm vạn yêu đàn, khát máu tàn nhẫn rít gào lên, che trời phủ đất, rậm rạp, lao về phía Đoạn Nam quan!

Tiếng nổ chấn động trời xanh, ầm vang mặt đất, khiến cho Đoạn Nam quan dường như rung động, tiếng chém giết giờ phút này, vang động bốn phương.

Hơn vạn tộc nhân Ô Thần bộ mắt đỏ ngầu, điên cuồng xông ra, các loại pháp thuật, còn cả đồ đằng ngũ hành bộc phát từ trên người họ, hình thành khí thế kinh người.

Chém giết lập tức triển khai.

Ô Trần không còn là thanh niên nữa, thoạt nhìn giống như một trung niên. Đó không phải là dấu vết của năm tháng, mà là thử thách của chiến hỏa và rèn luyện trong máu tươi, khiến khi nhìn qua y, đã chín chắn hơn nhiều. Khuôn mặt tuấn lãnh, đôi mắt đầy tơ máu, bộc lộ sát khí và vẻ lãnh khốc.

Lúc ra tay, đồ đằng mộc ảo hóa, trở thành một mảng thanh quang, ngưng tụ trên đôi tay gã, giật đứt đầu lâu một tộc nhân Hải Yêu đại bộ, giơ cao lên trời, mặc cho máu tươi tung bay, ngẩng đầu gầm thét.

Xung quanh gã, những tộc nhân khác của Ô Thần bộ cũng như vậy, cứ hễ ai đã giết được một người, đều giơ đầu lâu lên cao, khí thế kinh thiên.

Chiến tranh, với bọn họ mà nói, có thể nói giống như hô hấp, có lẽ có phần hơi ngoa, nhưng đã đến mức trở thành thói quen. Nhiều năm chinh chiến, nhiều lần sống chết, khiến cho tất cả tộc nhân Ô Thần bộ, rất dửng dưng với sống chết, nhưng chấp nhất, chấp niệm bước vào Mặc Thổ của bọn họ, lại càng thêm sâu.

Với chấp niệm này, tất cả những chướng ngại ngăn trở trước mắt, đều khiến bọn họ điên cuồng muốn chém giết cản trở.

Ra tay dứt khoát, lúc giết người không hề chớp mắt, máu tươi phun ra, đổi lại không phải là run sợ, mà là sát khí càng thêm nồng đậm.

- Giết!

Không biết ai gầm lên, theo đó, hơn vạn tộc nhân Ô Thần bộ đều gầm lên. Tiếng gầm của bọn họ mang đầy sát khí, chấn động tâm thần tộc nhân Hải Yêu đại bộ, khiến người Hải Yêu đại bộ sắc mặt tái nhợt, mất hết can đảm, chỉ có thể lui lại phía sau.

-----o0o-----

Chương 778: Thủ vệ Đoạn Nam

Chém giết như vậy, đều diễn ra bên cạnh mỗi tộc nhân Ô Thần bộ, bọn họ giống như vòi rồng chém giết, quét qua trời đất. Trên Đoạn Nam quan này, gần như chỉ mấy nhịp thở tiếp xúc, lập tức khiến tộc nhân của Hải Yêu đại bộ, tử vong mấy nghìn người.

Căn bản là không chịu nổi một kích.

- Bọn họ không thể là bộ lạc phía bắc.

- Phía bắc, không có bộ lạc như vậy, chỉ có đại bộ có được cường giả Trảm Linh, mới có thể có được chiến tộc như vậy!

Bao nhiêu suy tư không thể tin tưởng, tràn đầy trong suy nghĩ tộc nhân Hải Yêu đại bộ, trở thành nguồn gốc của sự sợ hãi, không thể khống chế, lấp đầy suy nghĩ.

Tiếng gào thét thảm thiết, tràn đầy nỗi sợ tuyệt vọng, khoảnh khắc này, hiện ra trong suy nghĩ mỗi tộc nhân Hải Yêu đại bộ. Bọn họ... Đã lâu lắm rồi không trải qua chiến tranh, có lẽ bọn họ từng có huy hoàng, nhưng hạo kiếp đã đến, những bộ lạc bọn họ gặp phải đều cúi đầu. Hiện giờ là lần đầu tiên, gặp phải bộ lạc hung tàn dữ tợn như vậy, dám ra tay với bọn họ.

Cơn giận lúc ban đầu, hiện giờ, đã hóa thành nỗi sợ, hóa thành tiếng rên rỉ, vang vọng bốn phương. Cũng khiến cho mấy vạn người đến từ các bộ lạc khác trong quan ải, trợn tròn mắt, hít thở gấp gáp, ngây ra nhìn tất cả. Suy nghĩ của bọn họ bị tiếng chém giết làm chấn động, lá gan của họ bị tiếng gào thét khiến kinh hãi.

Tất cả mọi thứ, khiến bọn họ như rơi vào ảo giác, nhưng máu tươi này, chém giết và sự tàn khốc trên chiến trường, lại chân thực đến rõ ràng đến vậy!

- Bọn họ... Là Ô Thần bộ?

- Ô Thần bộ, lại... mạnh mẽ đến mức này sao, Hải Yêu đại bộ trước mặt bọn họ, căn bản chỉ có kết quả bị quét sạch!

Hít sâu một hơi, mấy vạn người nói ra ý nghĩ của mình, bọn họ bị chấn động mạnh mẽ.

Từ xa nhìn lại, tộc nhân Ô Thần bộ, giống như mũi tên sắc bén có thể xé toạc mọi trở ngại, đâm vào Đoạn Nam quan, nơi nào đi qua, Hải Yêu đại bộ lại khó mà ngăn trở chút nào!

Tu sĩ Nguyên Anh của Ô Thần bộ, hiện giờ trải qua chinh chiến, đã lên đến mười bốn người, hậu kỳ hai người, trung kỳ năm người, sơ kỳ bảy người. Mười bốn người lao tới, giết những tu sĩ Nguyên Anh của Hải Yêu đại bộ, hai bên va chạm giữa không trung, ầm ầm va chạm, thực hiện trận chiến sinh tử.

Tiếng nổ vang vọng, núi non chấn động, tiếng chém giết kinh thiên động địa. Mạnh Hạo đứng một mình giữa không trung, lạnh lùng nhìn tất cả xung quanh, không cần hắn ra tay, mười lăm vạn dị yêu, chỉ cần lao lên, đã quét ngang tất cả chướng ngại.

Đàn dị yêu của Hải Yêu đại bộ, lập tức bị xé tan, trở thành thức ăn, Mạnh Hạo không hề thu phục dị yêu của Hải Yêu đại bộ, dù sao, dị yêu của hắn, cũng đã đói mấy tháng rồi...

Hiện giờ, đối với đàn dị yêu, đây là một bữa tiệc lớn.

Ma thương trong tay, vẻ mặt Mạnh Hạo lạnh lùng, ánh mắt quét qua chiến trường, đột nhiên hư vô trước mặt hắn gấp khúc, chỉ thấy hai lão giả, né tránh tất cả ngăn trở, xuất hiện trước mặt Mạnh Hạo.

Hai người tu vi không yếu, lúc xuất hiện vô cùng tức giận, thần thông biến hóa, lực lượng đồ đằng hóa thành biển lớn cuộn trào, ngưng tụ ra hình ảnh hải yêu, ép thẳng về phía Mạnh Hạo.

Vẻ mặt Mạnh Hạo bình thường, không hề động thân, tay phải đưa lên, nắm chặt ma thương, vung về phía trước. Giống như trường long quá hải, ma vụ lập tức ngập tràn, vô số khuôn mặt trong đó gào thét lao về phía hai người kia.

Không dùng lực lượng bản thân, thuần túy chỉ là uy lực của cây thương này, thậm chí lúc này Mạnh Hạo cũng cảm nhận được, thương này tuyệt không phải vĩnh hằng. Dù sao nó cũng là do ma niệm hóa thành, theo thời gian trôi đi, ma niệm trên đó đang dần dần biến mất, có vẻ như dùng không được bao lâu, nó sẽ tiêu tán.

Cái này không liên quan đến việc Mạnh Hạo có dùng hay không, vì có dùng hay không thì nó cũng sẽ tiêu tan.

Tiếng nổ vang vọng, hai lão giả phun máu tươi, vẻ mặt kinh hãi, có những tia ma vụ xâm nhập thân thể, lại có một số khuôn mặt dữ tợn cắn nuốt, khiến cho hai lão tái mặt, lúc lui lại, còn chưa kịp công kích, đã bị những tu sĩ Nguyên Anh của Ô Thần bộ đuổi theo sau lưng ngăn lại.

Chính lúc này, một tiếng gầm giận dữ truyền ra từ mặt đất Đoạn Nam quan. Tiếng gầm vang vọng, gợn sóng màu lam đột nhiên xuất hiện, không ngừng khuếch tán ra bốn phương tám hướng trên bầu trời, dường như biến cả nơi này thành biển cả.

Mấy vạn tu sĩ phía dưới, lập tức hít thở gấp gáp, có người lập tức nhận ra lai lịch của gợn sóng.

- Đồ đằng Hải Yêu!

Ngay khi tiếng gầm vang lên, gợn sóng khuếch tán, tộc nhân Hải Yêu đại bộ liên tiếp bại lui, dường như tìm được sinh cơ trong tuyệt vọng, ai nấy đều lập tức lộ vẻ vui mừng.

Đúng lúc này, mặt đất ầm vang, trong thành Đoạn Nam, như có một khu vực tan vỡ, một luồng lam quang phóng thẳng lên trời. Lúc bay lên, cuốn theo gợn sóng, giống như mang theo sóng biển, ngay khi xuất hiện, liền bắn thẳng về phía Mạnh Hạo.

Đó là một sự sống kỳ dị, làn da màu lam, mọc một ít vảy, có hình người, nhưng lại có đuôi cá, lại có bốn tay, trên mỗi cánh tay, đều cầm một cây tam xoa kích.

Tổng cộng bốn cây tam xoa kích, đều có tia chớp lóe lên, vừa mới xuất hiện, lập tức bộc lộ khí thế kinh thiên, theo tiếng gầm thét, lao thẳng về phía Mạnh Hạo.

Nhưng còn chưa tới gần, một trận cuồng phong lập tức cuốn tới, Thiên Phương Thú xuất hiện, đánh thẳng tới, chim anh vũ vỗ cánh bay, la hét giữa không trung.

- Không có lông, chết tiệt, ngươi cũng không có lông! Ái phi, giết nó!

Chim anh vũ thét lên, hóa thành một mũi thương, lao thẳng về phía đồ đằng Hải Yêu.

Tiếng nổ liên tục truyền ra, chấn động bốn phương, tộc nhân Hải Yêu đại bộ, đang liên tục chết đi, máu của bọn họ nhuộm đỏ Đoạn Nam quan, vong hồn bọn họ bị phá tan, cả chiến trường, đầy một màu máu.

Mắt thấy Hải Yêu đại bộ sắp diệt tộc, nhưng chính lúc này, tộc công Hải Yêu đại bộ, phát ra một tiếng gào thảm thiết.

- Chủ bộ cứu ta!

Giọng lão vang vọng, đột nhiên, Đoạn Nam quan chấn động, mặt đất thành Đoạn Nam, xuất hiện rất nhiều vết nứt, giống như mai rùa, khiến cho đại đa số phòng ốc trong thành, liên tục sụp đổ, khói bụi tung bay. Một tiếng lẩm bẩm kỳ dị, đột nhiên xuất hiện trên Đoạn Nam quan, giống như bụi bặm lịch sử, lúc vang lên, một bức tượng khổng lồ, đột nhiên từ lòng đất thành Đoạn Nam từ từ phá đất mọc lên.

Bức tượng màu đen, có tám cánh tay, thoạt nhìn giống như đồ đằng Hải Yêu, nhưng lại cho người ta cảm giác, tràn đầy tang thương, giống như có loại tà ác nào đó đang tồn tại. Khí tức tán ra, bức tượng bay lên trời, đôi mắt nhắm chặt, đột nhiên mở ra.

Rõ ràng nó chỉ là một bức tượng, nhưng giây phút này, lại như có một linh hồn bị phong ấn trong đó thức tỉnh, thể hiện ra lực lượng kinh người đến từ linh hồn trên bức tượng có vẻ xa xưa này.

Ngay khi đôi mắt nó mở ra, thân thể Mạnh Hạo chấn động, cảm giác nguy cơ. Đôi mắt Mạnh Hạo co rút, giây phút này, không hề chần trừ, đưa tay phải lên, ma thương trong tay chỉ về phía bức tượng, vung mạnh đầu thương.

Ong!

Ma thương phá không, vạch ra một đường đỏ đen, lập tức bắn tới.

- Thủ vệ Đoạn Nam!

-----o0o-----

Chương 779: Hắc Long đại bộ

- Đây là... Một trong những Thủ vệ Đoạn Nam được ghi lại trong điển tịch, cả Tây Mạc các bộ lạc chỉ tế luyện được có trăm bộ, từng ngăn trở đại quân tu sĩ Nam Vực!

- Hắc Giáp Yêu Vệ!

- Khó trách Hải Yêu đại bộ này có thể trấn giữ nơi này, đồ đằng của bọn họ, lại tương tự Hắc Giáp Yêu Vệ, trừ phi... Hải Yêu đại bộ, chính là chi nhánh còn sót lại năm đó!

Mấy vạn tu sĩ trong quan ải choáng váng, ma thương kinh thiên, như xé rách hư vô, khoảnh khắc liền xuất hiện giữa không trung ngay trước mặt bức tượng, bắn thẳng đến trán bức tượng, dẫn lên ma vụ, hóa thành vô số khuôn mặt dữ tợn, ép sát tới.

Nhưng bức tượng này, lại như không thấy ma thương, mà đôi mắt lộ ra u mang, nhìn kỹ Mạnh Hạo. Đôi mắt hơi động, ngay khi ma thương đâm tới trán nó, liền nói một chữ.

- Ngã!

Một chữ vừa ra, Mạnh Hạo chấn động, khóe miệng trào ra máu tươi, liên tục lui lại, vẻ mặt lập tức tái đi, linh hồn như bị xé rách, cơn đau không thể hình dung xuất hiện trong cơ thể hắn.

Dường như một chữ này, đại biểu cho một quy tắc, trong quy tắc này, nơi nào ánh mắt bức tượng nhìn tới, tất cả đều ngã xuống.

Đúng lúc này, ba bộ lạc cướp đoạt ngoài quan ải, sau khi nhìn lẫn nhau, ba vị tộc công ba bộ lạc lập tức cất bước.

- Lại dám ra tay với Hải Yêu đại bộ trấn thủ Đoạn Nam quan. Chuyện này nếu ta đã gặp được, thì sẽ không chắp tay không quản!

Tộc công ba bộ cất tiếng, dẫn theo tộc nhân của họ, lao thẳng đến Đoạn Nam quan.

Hiển nhiên là nhìn ra Mạnh Hạo bị thương, tình thế có phần nghịch chuyển, chuẩn bị thừa cơ cướp đoạt!

Gần như ngay khi ba bộ lạc này xông tới, mảnh trời đất xa xa nơi quan ải, có một con hắc long, gầm thét xông tới. Con hắc long này lớn đến mấy nghìn trượng, trên đó có hơn vạn tu sĩ, cổ tay phải mỗi người đều buộc một sợi dây thừng màu đen.

Sợi dây thừng phát tán từng đợt sát khí. Hơn vạn tu sĩ này, ăn mặc đơn giản, nhưng vẻ mặt mỗi người lại vô cùng kiên định, ánh mắt lạnh lùng, sắc bén, lại có phần tương tự như tộc nhân Ô Thần bộ.

Điểm khác là, trên trán bọn họ, lại là một ấn ký đồ đằng hắc long!

Đây là... Hắc Long đại bộ!

Từng có Lão Tổ Trảm Linh, huy hoàng đến nghìn năm, hiện giờ Lão Tổ Trảm Linh đã ngã xuống, nhưng nhờ vào thực lực, tranh đoạt được một con yêu linh, mở đường máu từ phía đông Tây Mạc đến Đoạn Nam quan này.

Dọc đường, bộ lạc bọn họ từ mấy vạn người, chỉ còn lại vạn người, tổn thất đến khoảng bảy phần. Nhưng cho dù như vậy, bọn họ vẫn là Hắc Long đại bộ, vẫn có thực lực chấn động tu sĩ Tây Mạc.

Phía sau con hắc long này, là rất nhiều đầu lâu bị buộc vào sợi thừng.

Mười mấy vạn đầu lâu, bị dây thừng màu đen xỏ qua, liên tiếp nhau, dày đặc, giống như áo choàng tử vong, theo hắc long uốn lượn bay tới.

Tử khí vờn quanh, dường như không thiếu những linh hồn đau khổ bị phong ấn trong đầu lâu, không ngừng giãy dụa.

Những đầu lâu này, là Hắc Long đại bộ, trên đường đi, tiêu diệt kẻ địch cản lối, thu làm chiến lợi phẩm, dùng để đe dọa kẻ cướp khắp nơi!

Trên đầu hắc long, có bảy tám tu sĩ đang đứng, những người này đều già cả, ánh mắt lạnh lùng, dường như cả bộ lạc, là một thanh kiếm sắc đã rời vỏ.

Trong bảy tám người này, có một nam thanh niên cực kỳ nổi bật, y cực kì khôi ngô, cao lớn, cao hơn tu sĩ Tây Mạc bình thường đến hơn một cái đầu, mặc một bộ đồ đen đơn giản, đồ đằng hắc long trên trán dữ tợn, bộ dạng thô lỗ, hai mắt lấp lánh có thần.

Tay phải y, cũng quấn kín dây thừng, sợi dây thoạt nhìn bình thường, không chút kỳ dị, dường như chỉ là một tập tục truyền thống của Hắc Long đại bộ.

Người này, chính là Hứa Bạch!

Năm đó ở Khư Kiều Giới, y và Trần Mặc của Phù Yêu đại bộ tranh đoạt yêu linh, sau đó bị Chỉ Hương giành mất. Tiếp đó ba người lại trơ mắt nhìn Mạnh Hạo ra tay, đoạt đi yêu linh.

Bọn họ đuổi theo, nhưng tốc độ Mạnh Hạo quá nhanh, lại thêm Chỉ Hương quấy nhiễu, khiến cho Hứa Bạch cuối cùng bắt buộc phải bỏ qua, tiếc nuối rời khỏi Khư Kiều Giới. Nhưng ký ức của y với Mạnh Hạo, Chỉ Hương cực kỳ sâu sắc.

Hắc Long đại bộ tới gần, lập tức khiến mấy vạn tu sĩ Ô Thần bộ và Hải Yêu đại bộ trong quan ải chú ý, lúc nhìn tới, vẻ mặt ai đều có biến hóa, đều ngầm đoán, lựa chọn của Hắc Long đại bộ với cuộc chiến này.

Hứa Bạch vừa nhìn đã thấy được trận chiến đang diễn ra trên quan ải, ánh mắt y như điện, lập tức nhìn về phía Mạnh Hạo. Lúc y nhìn tới, cũng là lúc Mạnh Hạo không ngừng lui lại, khóe miệng trào máu tươi, đang bị bức tượng kỳ dị kia đả thương.

Hứa Bạch nhìn Mạnh Hạo, lại nhìn Hải Yêu đại bộ, rồi nhìn đến bức tượng kỳ dị cùng với ba bộ lạc đang ầm ầm lao tới ngoài quan ải.

Y chỉ im lặng ba hơi thở, liền ngẩng đầu cười.

- Huyết Diện Lão Tổ, Mạnh Hạo, tên của ngươi, thời gian này Hứa mỗ liên tục được nghe, cũng có chú ý... Từ phía bắc Tây Mạc dẫn Ô Thần bộ lạc đi tới, đến được nơi này, ngươi... khiến Hứa mỗ bội phục!

Hứa Bạch cất tiếng cười sảng khoái, không hề có chút làm bộ. Đáy lòng y cực kỳ phục Mạnh Hạo, thời gian này, những chuyện có liên quan đến Mạnh Hạo, đến Ô Thần bộ, đến Khư Kiều Giới năm đó, đã được truyền ra khắp nơi.

Y có cảm giác đồng cảm, luyến tiếc với Mạnh Hạo, Hắc Long đại bộ ban đầu cũng giống như Ô Thần bộ, chỉ là hơi tốt hơn một chút mà thôi. Nhưng Lão Tổ Trảm Linh ngã xuống, thiên địa hạo kiếp giáng xuống, mất đi tư cách tiến vào Mặc Thổ, tộc nhân cam chịu và tuyệt vọng, lại thêm những kẻ từng là kẻ thù vây công. Con đường này, nếu không phải Lão Tổ trước khi chết đã có chuẩn bị, lại thêm Hứa Bạch quật khởi, dẫn bộ lạc đi tới, một đường chém giết, một lần nữa khiến tộc nhân tìm lại lòng tin, nếu không... Hắc Long đại bộ đã sớm thành lịch sử.

Điểm này, cũng giống Ô Thần bộ, cũng chính phần tương tự này, khiến Hứa Bạch lúc này cất lời, lại đưa tay phải chỉ tới.

- Hứa mỗ hận nhất quấy rầy người bên cạnh chiến đấu, ba bộ lạc tranh cướp này, Hắc Long đại bộ ta sẽ giúp Ô Thần bộ ngươi ngăn lại!

Hứa Bạch nói rồi, hắc long lập tức gầm lên, vạn người của Hắc Long đại bộ, đồng loạt xông lên, hóa thành cầu vồng. Đồng thời không ít dị yêu, vượt qua Đoạn Nam quan, tiến vào chiến trường, lại không hề dừng lại, lao thẳng về phía ba bộ lạc kia.

- Hứa Bạch, ngươi muốn làm gì, chúng ta không oán không thù... cũng không hề ra tay với các ngươi, mà là trợ giúp Đoạn Nam quan. Ngươi lẽ nào cũng giống như Ô Thần bộ, muốn xông vào Đoạn Nam quan!

- Hắc Long đại bộ, các ngươi phải suy nghĩ cho kỹ, khai chiến với chúng ta, cũng là khai chiến với tất cả bộ lạc cướp đoạt, các ngươi sau khi xuất quan, nửa bước khó đi!

Tộc công tam đại bộ lạc lập tức gầm lên.

- Hứa mỗ đã nghĩ rất rõ ràng!

Hứa Bạch dửng dưng nói, tộc nhân Hắc Long đại bộ sát cơ khuếch tán, ầm ầm tiến tới. Ngay khi sắc mặt tộc nhân ba bộ lạc kia biến sắc, kịch chiến đã bắt đầu.

Hứa Bạch cười lạnh. Y đương nhiên đã nghĩ rất rõ ràng, cho dù không có chuyện hôm nay, sau khi xuất quan, cũng phải đối mặt với bộ lạc cướp đoạt vây công. Thậm chí y rất bội phục Mạnh Hạo, bội phục Ô Thần bộ, dám đối kháng Đoạn Nam quan, chỉ điểm này, y tự nhận bản thân không làm được.

Thậm chí trước khi tới đây, y đã bất đắc dĩ lựa chọn, bỏ ra một nửa tài nguyên.

-----o0o-----

Chương 780: Hắc Long đại bộ (2)

Nhưng lúc này, cơ hội như vậy, Hứa Bạch tự nhiên sẽ không bỏ qua, cũng sẽ không lựa chọn khai chiến với Ô Thần bộ. Vì trên bản chất, hai bên bọn họ, mới là minh hữu thích hợp nhất trong hạo kiếp.

- Phân thì tán, kết minh mới là lựa chọn tốt nhất, nếu có thể tìm được Thiên Phong bộ, ba bộ chúng ta kết minh, mới có thể đối mặt trực tiếp với những bộ lạc cướp đoạt chết tiệt, đến từ ngoài Mặc Thổ kia.

Hứa Bạch nghĩ rất kỹ, rất rõ ràng, y cũng tin tưởng, Ô Thần bộ, Thiên Phong bộ cũng sẽ nghĩ như vậy.

Giết chóc diễn ra, tiếng nổ ầm vang, Mạnh Hạo quệt vết máu nơi khóe miệng, thân thể chợt dừng lại, không hề nhìn Hắc Long đại bộ, vì hắn hiện giờ, đang đối mặt với bức tượng quỷ dị, không thể phân tâm.

Ma thương của hắn, đã xuyên qua trán bức tượng, phá vỡ quá nửa phần đầu bức tượng, tám cánh tay, cũng bị hủy mất ba cái.

Nhưng ngay sau đó, sau khi ma thương xuyên qua, lúc quay lại lại xuyên qua lần nữa, thì bức tượng lại không hề bị phá hủy. Giống như lực lượng của ma thương, đã không còn chút hiệu quả nào trên bức tượng vậy.

Cảnh tượng này, khiến Mạnh Hạo chấn động. Bức tượng chỉ còn một con mắt lấp lánh hàn quang, lại nhìn về phía bản thân, Mạnh Hạo không hề chần chừ, đưa tay lấy ra mặt nạ huyết sắc, đeo lên mặt, huyết khí lập tức ngập trời.

- Huyết Thân Quý tộc!

Hai mắt Mạnh Hạo lóe lên, huyết quang trên trán hắn lập tức bùng phát. Đồng thời, một tia máu mỏng manh xuất hiện, lập tức trở thành một giọt máu tươi, uốn éo, đột nhiên hóa thành một Huyết Thân giống hệt Mạnh Hạo, lập tức lao tới khi bức tượng mở miệng.

Nhưng ngay khi Huyết Thân Quý tộc lao tới, bức tượng đột nhiên ngậm miệng, để mặc Huyết Thân xuyên qua, nhưng kỳ lạ là, lại không hề bị bất cứ tổn thương nào. Cảnh tượng này, khiến Mạnh Hạo khó mà tin tưởng, Huyết Thân kia sau khi xuyên qua cũng ngây ra, bản thân khó hiểu.

- Thần!

Đúng lúc này, bức tượng tám tay đột nhiên cất tiếng lạnh lẽo.

Mạnh Hạo chấn động, một cỗ lực lượng ngũ hành mạnh hơn trước gấp bốn nổ tung trong đầu Mạnh Hạo, giống như một thanh kiếm sắc bén đâm thẳng vào đầu hắn, đánh vào tâm thần hắn.

Loại thần thông từ bức tượng này, cực kỳ quỷ dị, Mạnh Hạo không thể ngăn cản. Lúc này cắn mạnh lưỡi, nhờ cơn đau để tỉnh táo lại, mắt đỏ lên, không lùi mà tiến, hóa thành cầu vồng, lao thẳng về phía bức tượng.

- Huyết Thân vô hiệu...

Tốc độ Mạnh Hạo cực nhanh, hóa thành làn khói xanh, trở thành hắc nguyệt, lúc tới gần, tay phải đưa lên, thần thông Huyết Tiên lập tức ảo hóa, tiếng nổ vang vọng. Nhưng tất cả thần thông, lúc tới gần bức tượng, thì giống như ma thương, không thể tạo nên bất kỳ thương tổn nào.

Thấy cảnh này, Mạnh Hạo tiếp tục biến sắc, vung tay lên, Liên Hoa kiếm trận bay ra, xoay tròn cực mạnh, lực lượng Tuế Nguyệt ầm ầm phát ra, vẫn không có hiệu quả.

- Thần thông vô hiệu, pháp bảo vô hiệu, ma thương lại chỉ có thể có hiệu quả một lần... Bức tượng này, rốt cuộc được tạo ra thế nào!

Sát cơ trong mắt Mạnh Hạo lóe lên, chịu đựng cơn đau trong đầu.

- Vì sao ma thương có thể đả thương một lần... Lúc Huyết Thân tới gần, nó rõ ràng muốn cất lời, nhưng lại ngậm miệng!

Mạnh Hạo suy nghĩ, đột nhiên, hai mắt hắn khép bớt lại.

- Lẽ nào...

Mạnh Hạo nghiến răng, không hề do dự, lao thẳng đến bức tượng, trong lòng lại âm thầm chuẩn bị.

- Quyết!

Vẻ mặt bức tượng vẫn lạnh lùng, nửa cái đầu chỉ còn một con mắt, chợt lóe lên ánh u hàn, tiếp tục mở miệng, nói chữ thứ ba.

Vẫn Thần Quyết!

Ngay khi chữ thứ ba cất lên, tay phải Mạnh Hạo đưa lên, thi triển Phong Yêu đệ bát cấm, một chỉ điểm tới. Ngay khi đôi môi bức tượng mở ra, thanh âm xuất hiện, thân thể hắn dừng lại một chút, Mạnh Hạo vỗ lên túi trữ vật, bốn thanh mộc kiếm xuất hiện, lập tức hóa thành bốn dải cầu vồng, bắn thẳng về phía bức tượng.

Đồng thời, Mạnh Hạo khống chế, Huyết Thân lao tới, ma thương phát ra tiếng sắc bén, cũng xông qua, còn cả Tuế Nguyệt kiếm trận, rồi thần thông Huyết Tiên cũng được Mạnh Hạo thi triển, đều tập trung đánh tới ngay khi bức tượng mở miệng.

Tiếng nổ vang lên kinh thiên động địa, bức tượng chấn động, mất đi sức chống đỡ dưới bốn thanh mộc kiếm. Sau đó ầm một tiếng, thân tượng lập tức bị ma thương đập vỡ, lại bị Huyết Thân hút đi lực lượng sinh mệnh, sau đó dưới lực lượng tuế nguyệt, hóa thành tro bụi, bị thần thông Huyết Tiên của Mạnh Hạo phá tan cả tro bụi.

Mà Mạnh Hạo, cũng phun ra máu tươi, đầu hắn ngay khi bức tượng nói ra lời thứ ba, thì một cỗ lực lượng xung kích mạnh hơn trước đó gấp ba, bộc phát trong cơ thể Mạnh Hạo. May mà ngay lúc đó bức tượng tan vỡ, cũng chỉ khoảnh khắc này, cũng đủ khiến Mạnh Hạo thất khiếu đổ máu. Hắn liền lui lại, lấy trong túi trữ vật ra một nắm đan dược, nuốt cả vào.

Lúc ngẩng đầu, nhìn tro bụi tiêu tán, ánh mắt Mạnh Hạo lộ ra tinh mang.

- Nó không mở miệng, lại có thể tránh hết tổn thương, mà ngay khi mở miệng, chính là lúc lộ ra sơ hở!

Bức tượng tám tay diệt vong, giống như một tiếng chuông gõ lên tương lai của Hải Yêu đại bộ. Vạn người Ô Thần bộ chém giết, mười mấy vạn dị yêu lao tới, khiến cho trận chiến giữa hai bộ lạc, không hề ngang cấp, mà như một trận đồ sát.

Tiếng kêu thảm thiết, gào thét trước khi tử vong, còn cả máu tươi trong làn mưa tím đầy trời, rơi xuống mặt đất, phủ lên tường Đoạn Nam quan, hòa vào trong sơn mạch Đoạn Nam quan, như cùng với máu đổ chiến trường ở nơi này bao nhiêu năm tháng trước hòa vào làm một...

Mạnh Hạo đứng giữa không trung, lúc này nhắm chặt mắt, toàn lực vận chuyển tu vi, hấp thu lực lượng đan dược, bắt đầu trị thương. Đặc biệt là đầu hắn, lúc này vẫn còn cơn đau như kim châm, bức tượng tám tay mạnh mẽ, may mà Mạnh Hạo nhận ra sơ hở. Nếu không, để bức tượng có cơ hội mở miệng lần thứ tư, vậy cho dù Mạnh Hạo hiện giờ bốn trong ngũ hành đã viên mãn, cũng không thể chống lại, nhất định sẽ bị xé rách linh hồn. Tuy không đến mức thần hình câu diệt, nhưng linh hồn nhất định sẽ tiêu tan.

Lúc này nghĩ lại, Mạnh Hạo cũng cảm thấy lo sợ, với Tây Mạc, với những thứ kỳ dị trong trời đất, không khỏi cảm thấy cảnh giác, làm tan đi cảm giác cao ngạo sinh ra vì tu vi mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Trong lúc hắn nhắm mắt trị thương, giết chóc vẫn tiếp diễn. Cường giả Hải Yêu đại bộ, ý muốn phá tan vòng vây, muốn quấy nhiễu Mạnh Hạo trị thương, nhưng bọn họ còn chưa tới gần, đã bị ngăn cản, căn bản không thể tới gần Mạnh Hạo trong phạm vi trăm trượng.

Tiếng kêu thảm vang vọng, tộc nhân Hải Yêu đại bộ liên tục bại lui, không ngừng tử vong. Một lát sau, tộc nhân bình thường chỉ còn lại không tới nghìn người, cảm giác tuyệt vọng bao trùm, thời khắc diệt tộc... sắp tới rồi.

Nhưng bọn họ không có cách gì chống lại. Ô Thần bộ mạnh mẽ, liên tục vượt qua tưởng tượng của họ. Cho dù có chết, cũng điên cuồng tự bạo. Một điểm này, tộc nhân Hải Yêu đại bộ không thể làm được.

Cho dù là đối mặt với diệt tộc, có một số tộc nhân làm được điểm này, nhưng số lượng bọn họ quá ít ỏi. Chỉ mấy nhịp thở, mấy tiếng nổ vang lên, tộc nhân Hải Yêu đại bộ, trừ mười mấy tu sĩ Nguyên Anh ra, toàn bộ tử vong!

-----o0o-----

Chương 781: Đánh cuộc

Mà dị yêu của Hải Yêu đại bộ, lúc này cũng đã sạch sẽ, hài cốt cũng không còn, toàn bộ bị cắn nuốt, trở thành đồ ăn cho đàn dị yêu đã bị đói mấy tháng của Mạnh Hạo.

Cảnh tượng này, chấn động mấy vạn tu sĩ đến từ các bộ lạc khác trong quan ải. Bọn họ hít sâu, ngây ra nhìn Ô Thần bộ. Sự mạnh mẽ của Ô Thần bộ, không chỉ chấn động Hải Yêu đại bộ đã bị diệt vong, mà cũng chấn động cõi lòng mấy vạn tu sĩ nơi này.

Trong lòng bọn họ, đã có một bóng ma mà cả đời này không thể quên đi, theo suốt cuộc đời, thậm chí trở thành lạc ấn không thể, không thể chiến thắng Ô Thần bộ.

Khi mấy vạn tu sĩ kinh hãi, Ô Thần bộ đã tràn tới, cướp đoạt Đoạn Nam quan. Ngoài Đoạn Nam quan, ba bộ lạc cướp đoạt đang giao chiến với Hắc Long đại bộ, lúc này cũng cảm thấy kinh hãi. Bọn họ hô hấp gấp gáp, ánh mắt hoảng sợ nhìn Ô Thần bộ giống như chiến thần, cảm giác chấn động và e sợ, không ngừng xâm chiếm trong lòng họ, bọn họ bắt đầu rút lui.

Nhưng đúng lúc này, Mạnh Hạo mở mắt, ngay khi mở mắt, Mạnh Hạo hóa thành một luồng khói xanh, trong đó có một vầng hắc nguyệt, rồi lập tức xuất hiện sau lưng một trưởng lão Nguyên Anh trung kỳ của Hải Yêu đại bộ.

Trưởng lão này đang giao chiến với Âu Vân Tử, Mạnh Hạo xuất hiện, lập tức khiến sắc mặt lão tái đi, đang muốn né tránh. Nhưng ma thương trong tay Mạnh Hạo, đã xuyên qua lớp phòng hộ của vị trưởng lão này, phá thủng lồng ngực, đâm thẳng vào trái tim.

Ma vụ bộc phát, vô số khuôn mặt dữ tợn hưng phấn gào thét, chen nhau tràn ra. Chỉ mấy nhịp thở, khi Mạnh Hạo rút ma thương ra, một lần nữa biến mất, vị trưởng lão Hải Yêu đại bộ này, chỉ còn lại hài cốt, rơi xuống mặt đất.

Âu Vân Tử hít sâu một hơi, lắc mình một cái, đi trợ giúp những đồng tộc khác.

Lúc Mạnh Hạo xuất hiện lại, là ở bên cạnh một trưởng lão khác của Hải Yêu đại bộ. Vị trưởng lão này lập tức tái mặt, lão ta đã nhìn thấy cảnh tượng lúc trước, lúc này không hề chần chừ nhanh chóng rút lui. Nhưng còn chưa lui được bao xa, huyết quang lóe lên trước người Mạnh Hạo, Huyết Thân lao tới, tốc độ cực nhanh, cho dù vị trưởng lão này né tránh thế nào, cũng không thể tránh được. Lão gào lên thảm thiết, bị Huyết Thân xuyên qua, lúc bỏ đi, mang theo tất cả sinh cơ.

Mạnh Hạo ra tay, như lôi đình, cường giả Hải Yêu đại bộ lần lượt ngã xuống, không quá lâu, ba tiếng gầm phẫn nộ không cam lòng vang lên. Tộc công, đại tế tự và đại trưởng lão của Hải Yêu đại bộ nhanh chóng lui lại, chọn lấy ba phương hướng, nhanh chóng rời đi, muốn trốn khỏi chốn này.

Nhưng ngay khi bọn họ chạy trốn, giữa không trung, đồ đằng Thánh Tổ của Hải Yêu đại bộ gầm lên với vẻ tuyệt vọng và thê thảm.

Vì tộc nhân Hải Yêu đại bộ diệt vong, đồ đằng Thánh Tổ của họ thực lực tuột dốc, lại thêm Huyết Thân đã nhìn chằm chằm đồ đằng Thánh Tổ này từ lâu. Nhân một lần xung kích của Thiên Phương Thú, Huyết Thân liền xông tới, hút đi sinh cơ và tinh hoa, khiến cho đồ đằng Thánh Tổ của Hải Yêu đại bộ, gào lên thảm thiết.

Đồ đằng Hải Yêu diệt vong, ba người tộc công chia làm ba hướng chạy trốn lập tức phun ra máu tươi, sắc mặt trắng bệch, vẻ mặt thê lương cười thảm, nhanh chóng bỏ chạy. Tay phải Mạnh Hạo cầm ma thương, vung về phía trước, cây thương lập tức bắn đi.

Ở chỗ khác, Huyết Thân liếm khóe miệng, cũng lập tức truy kích, còn cả hai lão giả Nguyên Anh hậu kỳ đến từ Bát Mạch liên minh của Ô Thần bộ, cũng cất bước truy đuổi ba người.

Ầm ầm ầm!

Ba tiếng nổ lớn vang lên, giống như tiếng cười trước khi chết. Tộc công Hải Yêu đại bộ bị ma thương xuyên thủng, đại tế tự thành món ăn của Huyết Thân, mà đại trưởng lão sau khi tu vi tuột dốc, bị tộc công và đại tế tự của Bát Mạch Liên Minh liên thủ đánh chết.

Tới đây, cả Hải Yêu đại bộ, hoàn toàn diệt tộc, không còn một ai!

Tình cảnh này, khiến mấy vạn người trong quan ải tiếp tục tái mặt, ánh mắt nhìn Ô Thần bộ, đã có phần kính sợ.

Đồng thời, Mạnh Hạo ngẩng đầu, nhìn về phía bốn bộ lạc đang chiến đấu ngoài quan ải.

Ba bộ lạc cướp đoạt, đang rút lui, muốn rời khỏi chiến trường, nhưng lại bị Hắc Long đại bộ toàn lực kiềm chế.

Đôi mắt Mạnh Hạo lấp lánh sát cơ. Hôm nay đã diệt Hải Yêu đại bộ, vậy đối với ba bộ lạc cướp đoạt muốn dậu đổ bìm leo, Mạnh Hạo đương nhiên sẽ không nương tay.

Không cần Mạnh Hạo mở miệng, hắn chỉ vung tay lên, chộp vào hư không, ma thương lập tức ảo hóa ra, nằm trong tay hắn, chỉ về phía trước. Tộc nhân Ô Thần bộ chém giết đến đỏ mắt xung quanh, liền gầm lên, nhanh chóng lao ra, lao thẳng tới chiến trường ngoài quan ải.

Mạnh Hạo cất bước, tốc độ cực nhanh, hóa thành một dải cầu vồng, xuyên qua thành Đoạn Nam, bước qua Đoạn Nam quan. Ngay khi tới gần chiến trường, Mạnh Hạo liền nhìn thấy, ba bộ lạc cướp đoạt, trong đó có một bộ lạc đang tập trung giao chiến với Hắc Long đại bộ, hai bộ lạc còn lại, thì bị kiềm chế, không cho rời khỏi.

Lướt nhìn chiến trường, ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên, nhìn thấy Hứa Bạch, Hứa Bạch cũng nhìn hắn, ánh mắt hai người nhìn nhau, đều lóe lên tinh quang.

Mạnh Hạo hơi nheo mắt lại, khóe miệng nhếch lên, thân như cầu vồng, lao về phía tộc đàn đang giao chiến với Hắc Long đại bộ. Ô Thần bộ với Mạnh Hạo dẫn đầu, Mạnh Hạo đi tới nơi nào, mấy nghìn tu sĩ Ô Thần bộ cũng sẽ tới nơi đó.

Hứa Bạch cười lên ha hả, tinh mang trong mắt càng sáng, lui lại hai bước. Thậm chí Hắc Long đại bộ được Hứa Bạch điều khiển, cũng tách ra một con đường, để Mạnh Hạo và Ô Thần bộ giống như một con trường long tiến thẳng tới.

Hắc Long đại bộ, Ô Thần bộ, hai tộc trong khoảnh khắc này, không cần ngôn ngữ kết nối, nhưng lại không hẹn mà cùng bắt đầu chém giết bộ lạc cướp đoạt xung quanh.

Tiếng chém giết không ngớt, Hứa Bạch toàn thân hắc long quấn quanh, ra tay cực kỳ tàn nhẫn, ma thương trong tay Mạnh Hạo, cũng tạo nên những cảnh thê lương.

Hai bộ lạc đều cực kỳ mạnh mẽ, lúc này liên thủ, lập tức như hai lưỡi dao sắc, đâm vào bộ tộc cướp đoạt đã giao chiến với Hắc Long đại bộ một khoảng thời gian.

Lập tức, tiếng gào thảm thiết không ngừng, tộc công hai bộ lạc cướp đoạt khác bên cạnh, vẻ mặt tái đi, không hề chần chừ, nhân cơ hội này, dốc sức rút lui, dẫn theo tộc nhân, nhanh chóng chạy khỏi chiến trường.

- Chết tiệt, Hắc Long đại bộ và Ô Thần bộ lại dám bá đạo đến thế. Trong khu vực này, bọn chúng tất nửa bước khó đi!

- Không cần chúng ta ra tay, con đường trước mặt bọn chúng, nhất định sẽ có những bộ lạc khác nhìn chằm chằm!

Hai bộ lạc cướp đoạt, nhanh chóng rút lui, nhưng ngay khi bọn họ vừa rời khỏi chiến trường, tất cả tộc nhân bộ lạc cướp đoạt bị Ô Thần và Hắc Long vây công, toàn bộ tử vong.

Cả bộ lạc, bị tiêu diệt hoàn toàn!

Chuyện này như sấm động trời quang, đánh thẳng vào tâm thần tộc công và tộc nhân hai bộ lạc đang chạy trốn, khiến bọn họ tái mặt, càng dốc sức chạy trốn.

- Mạnh huynh, so thử xem sao!

Ngay khi bộ lạc này bị diệt tộc, Hứa Bạch cười nói.

- Đang có ý này!

Mạnh Hạo dửng dưng nói.

- Được, hai bộ lạc còn lại thực lực chênh lệch không nhiều, thử xem hai bộ lạc chúng ta, ai tiêu diệt được trước!

Tinh mang trong mắt Hứa Bạch mạnh mẽ, y đã nhìn ra Mạnh Hạo cũng có ý liên minh, chỉ là đã liên minh, nếu có thể phân ra chủ thứ thì càng tốt hơn.

-----o0o-----

Chương 782: Đánh cuộc (2)

Lần so đấu này, chính là để phân chia!

Khi lời Hứa Bạch vừa dứt, tay phải y đưa lên, tộc nhân Hắc Long đại bộ, lập tức ào ào lao tới một bộ lạc cướp đoạt.

Mạnh Hạo cười nhạt, tộc nhân Ô Thần bộ chiến ý dâng cao, sát khí ngập trời, xông về phía bộ lạc còn lại.

Mà Mạnh Hạo và Hứa Bạch, lại đứng giữa không trung, không hề ra tay...

- Mạnh huynh, cảnh tượng đặc sắc trong Khư Kiều Giới năm đó, đến giờ vẫn thường xuất hiện trong đầu Hứa mỗ.

Hứa Bạch nhìn Mạnh Hạo, mỉm cười nói.

Khi y cất lời, Hắc Long đại bộ và Ô Thần bộ, đã triển khai chém giết với bộ lạc cướp đoạt, tiếng chém giết không ngừng vang lên.

- May mắn mà thôi, Hứa huynh trong Khư Kiều Giới, với sức một mình, khiến cho yêu linh kia không thể tiếp tục bỏ chạy. Chuyện này Mạnh mỗ cũng rất phục.

Mạnh Hạo nhìn Hứa Bạch, dửng dưng cười nói.

Tiếng chém giết vang động, truyền lại từ sau lưng hai người, Hắc Long đại bộ bộc phát toàn bộ thực lực, khi so đấu với nhau thế này, sát ý của bọn họ trào dâng.

Ô Thần bộ cũng y hệt như thế, bọn họ không muốn cuối cùng lại bị thua Hắc Long đại bộ, khiến đồ đằng Thánh Tổ của bản thân mất mặt. Đặc biệt là những tu sĩ Nguyên Anh này, ai nấy đều cực kỳ gian xảo, gần như lập tức nhìn ra chỗ mấu chốt của vấn đề, lần đánh cuộc này nhìn thì đơn giản, nhưng lại là dự báo trước liên minh, càng có thể quyết định chủ thứ tại liên minh.

Cho nên bọn họ không hề do dự, dùng toàn bộ tu vi, thề phải giành được thắng lợi lần này.

Hai bộ lạc ra tay, trong trận đánh cuộc này, kích phát toàn bộ nhiệt huyết. Nhưng hai bộ lạc cướp đoạt, lại liên tục kêu khổ, không thể không chiến, nhưng vừa mới tiếp xúc, thì liên tục bại lui.

Nhất là mười lăm vạn dị yêu của Mạnh Hạo ào tới, Ô Thần bộ lập tức chiếm được ưu thế khổng lồ, nhưng tiếp đó, đồ đằng của Hắc Long đại bộ và hai bộ lạc kia xuất hiện, ưu thế này mới dần dần yếu đi.

Nhưng rất nhanh, trong Ô Thần bộ, xuất hiện ba cái cầu vồng. Ba cái cầu vồng này, trong cuộc chiến với Hải Yêu đại bộ lúc trước chưa từng xuất hiện, lúc này xuất hiện, lập tức gầm thét vang động, chính là... ba đồ đằng Thánh Tổ!

Trong Bát Mạch liên minh năm đó, ba đồ đằng Thánh Tổ bị Mạnh Hạo thu lấy, lúc này xuất hiện, chém giết lập tức trở nên vô cùng kịch liệt.

- Mạnh huynh và Ô Thần bộ, đến từ phương bắc, Hứa mỗ đã nghe được từ lâu, nhưng mà... đoạn đường cuối cùng này, mới thực sự gian nan.

- Tất cả bộ lạc cường đại, cuối cùng đều tập trung ở đây, cho dù bọn họ có muốn hay không, chỉ cần không có yêu linh, vậy cuối cùng đều trở thành kẻ cướp đoạt.

- Cướp đoạt yêu linh, cướp đoạt tài nguyên của bộ lạc khác, phát triển bản thân trong chém giết. Từ đó mong muốn khiến liên minh Thiên Đình tại Mặc Thổ chú ý, hoặc có thể khiến đại tộc có tư cách tiến vào Mặc Thổ khác chú ý, trở thành phụ thuộc của bọn họ, đổi lấy tư cách sinh tồn.

Hứa Bạch dửng dưng nói, bộ lạc hai bên kịch chiến, đã đến thời khắc mấu chốt. Ô Thần bộ chiếm nhiều ưu thế hơn, nếu không có gì bất ngờ, Hắc Long đại bộ sẽ tụt lại phía sau Ô Thần.

- Con đường duy nhất, chính là liên minh, Ô Thần liên minh với Hắc Long, nếu có thể gặp được Thiên Phong, vậy ba bộ lạc chúng ta liên minh, cùng nhau tiến lui. Thậm chí cho dù là tiến vào Mặc Thổ, liên minh của chúng ta vẫn tồn tại, chỉ có như vậy, chúng ta mới có cơ hội tiến vào Mặc Thổ, mới có khả năng sau khi tiến vào Mặc Thổ, mà an toàn sinh tồn.

- Về điểm này, Mạnh huynh tất nhiên minh bạch, không cần Hứa mỗ nói nhiều.

Hứa Bạch từ từ nói, phía Ô Thần bộ, tiếng nổ liên tiếp, bộ lạc giao chiến với Ô Thần bộ, lúc này gần như đã chết đến tám phần, thành một nắm cát rời, đang bỏ chạy giữ mạng.

Có thể thấy được, không bao lâu nữa, bộ lạc này, sẽ bị diệt tộc.

Mà bộ lạc giao chiến với Hắc Long đại bộ, hiện giờ vẫn còn khoảng một nửa, rõ ràng là chậm hơn một chút.

Hứa Bạch cau mày, trong lòng hơi kinh hãi, càng coi trọng Ô Thần bộ hơn một chút. Lúc này y ho khan một tiếng, nhân lúc Mạnh Hạo trầm ngâm suy nghĩ về lời nói của mình, y nhìn về phía tộc nhân Hắc Long đại bộ một cái.

Cái nhìn này, khiến tộc nhân Hắc Long đại bộ đỏ mắt, cảm giác như bị sỉ nhục, lại có áp lực cực lớn. Tất cả tộc nhân, đều tháo bỏ dây thừng trên tay, ngay khi dây thừng được tháo, bọn họ ngẩng đầu gầm thét, tu vi đột nhiên bộc phát, mỗi một tộc nhân, đều nâng cao tu vi lên gấp rưỡi, giống như phát cuồng, lao về phía bộ lạc giao chiến với bọn họ đang không ngừng bỏ chạy.

Hắc Long đại bộ bộc phát, lập tức thay đổi thế kém, khiến bộ lạc giao chiến với họ tổn thương thảm trọng, càng chấn động tâm thần bộ lạc này, khiến tất cả những ai còn sống sót, kinh khủng tuyệt vọng giải tán.

- Giết!

Hắc Long đại bộ gầm lên, tộc nhân lao ra, thực hiện chém giết lần cuối. Bên Ô Thần bộ, cũng đã đến bước này. Nửa nén hương sau, lúc ánh mắt Mạnh Hạo nhìn tới, hai bộ lạc, gần như không phân trước sau, đồng thời hoàn thành diệt sát, sát khí còn chưa tan, trở về sau lưng Mạnh Hạo và Hứa Bạch.

Tộc nhân hai bộ lạc nhìn nhau, vẫn còn có vẻ không phục.

Hứa Bạch nhìn Ô Thần bộ, hít sâu một hơi, y cực kỳ chấn động. Y hiểu rằng Hắc Long đại bộ cuối cùng phải mở phong ấn, mới coi như ngang tay, nhưng trước đó y cho rằng, một khi mở phong ấn, vậy Ô Thần bộ, không bằng được Hắc Long.

Nhưng khi ánh mắt y quét qua đàn dị yêu, nhìn thấy rõ ràng, dị yêu của Ô Thần bộ, không phải là mười lăm vạn, mà đã nhiều thêm hai vạn, lập tức hít vào, trong lòng kinh hãi, hô hấp cũng gấp gáp lên.

- Khó trách! Nghe đồn, Ô Thần bộ... dĩ chiến dưỡng chiến, càng chiến càng mạnh! Hơn nữa, đồ đằng Thánh Tổ mạnh nhất của bọn họ, Mạnh Hạo trước mắt này, vẫn còn chưa ra tay!

- Ô Thần bộ này, còn mạnh hơn ta tưởng tượng nhiều!

Mạnh Hạo cũng nhìn Hắc Long bộ, đối với hành động giải phong ấn của họ, hắn cũng nhìn mấy lượt, hơi có suy tư, cũng có phần phục Hắc Long bộ.

Hứa Bạch cười ha hả, tiếng cười vang lên, vẻ mặt y rất chân thành, nhìn Mạnh Hạo!

- Mạnh huynh, hai bộ lạc chúng ta kết minh được không!

- Được!

Mạnh Hạo không hề chần chừ. Lúc kết minh, lợi vượt xa hại, hơn nữa trong lòng Mạnh Hạo biết, sau khi đưa Ô Thần bộ đến Mặc Thổ, để bọn họ hội hợp với Kim Quang Giáo, bản thân sẽ không tiến vào, là thời khắc chia ly.

Cho nên sau này, có thêm một minh hữu, với Ô Thần bộ mà nói, cũng là thêm một phần đảm bảo.

- Người đâu, cắt máu ăn thề!

Hứa Bạch hít sâu một hơi, lần kết minh này, cực kỳ quan trọng với Hắc Long đại bộ. Trong khi y nói, tất cả tế tự trưởng lão của Hắc Long đại bộ, đều lập tức bước tới. Còn về tộc công... Hứa Bạch y, chính là tộc công hiện giờ của Hắc Long đại bộ.

Bên phía Mạnh Hạo, cũng là tất cả tu sĩ Nguyên Anh của Ô Thần bộ, đều lần lượt tiến lên, tụ lại một chỗ, cắt máu ăn thề. Trong truyền thuyết của Tây Mạc, tất cả dị yêu chi tổ, tất cả đồ đằng chi tổ khởi thề, lời thề hoàn thành, hai bên bộ lạc không phân chủ thứ!

-----o0o-----

Chương 783: Thấy được Mặc Thổ

Một ngày sau, sau khi nghỉ ngơi hồi phục qua, hai bên bổ sung đầy đủ tư nguyên. Với Mạnh Hạo, vào thời khắc quan trọng, có thể khống chế bảy vạn dị yêu của Hắc Long đại bộ xuất chiến, như vậy, vào lúc cần thiết, Mạnh Hạo có thể khống chế hai mươi bốn vạn dị yêu.

Một con hắc long, một chiếc chiến thuyền, tiến tới giữa không trung.

Đoạn đường cuối cùng này, chỉ cần thời gian ba tháng, liền có thể vượt qua, nhưng ba tháng này, cho dù là với Hắc Long đại bộ hay Ô Thần bộ, cũng đều là giai đoạn khó khăn nhất.

Tháng đầu tiên, bọn họ chiến đấu bảy lần, gặp phải chín bộ lạc, gần như là cứ ba đến năm ngày, lại gặp một bộ lạc cướp đoạt. Cho dù là Ô Thần bộ mấy năm nay trải qua không ít chiến tranh, nhưng thường xuyên như thế, cũng chưa từng xảy ra.

Hắc Long đại bộ cũng giống như thế, nếu không phải hai bộ lạc liên minh, vậy chỉ một tháng này, Ô Thần và Hắc Long, đều sẽ tự tổn thất đến quá nửa. Ô Thần thì còn ổn, tộc nhân tổn thất, nhưng sức chiến đấu không suy giảm, vì có đủ dị yêu bổ sung, nhưng với Hắc Long đại bộ, lại cực kỳ khó khăn.

Nhưng, vì hai bộ lạc liên minh, nên một tháng chinh chiến này, mặc dù khá mệt mỏi, nhưng tổn thất vẫn ở trong mức độ nhất định.

Trong số đó, có ba lần đại chiến sinh tử, may có dị yêu của Mạnh Hạo thay đổi cục diện. Lúc này dị yêu của Hắc Long đại bộ, đã được nhất trí giao cho Mạnh Hạo, để Mạnh Hạo điều khiển.

Năng lực khống chế đáng sợ như vậy, khiến cả Hắc Long đại bộ kinh hãi, đồng thời càng thêm phấn chấn, ngay cả Hứa Bạch cũng chấn động với Mạnh Hạo, y không biết dạng Tư Long nào, có thể làm được điều này.

Một tháng này, cho dù tộc nhân hai tộc đều có tổn thất, nhưng Mạnh Hạo, lại có thêm càng nhiều dị yêu trong chiến tranh, thậm chí vì đặc điểm này của Mạnh Hạo, Hắc Long đại bộ chủ động phối hợp, không đánh chết dị yêu của đối phương, khiến dị yêu của Mạnh Hạo, đạt đến hơn ba mươi vạn!

Dị yêu vừa xuất hiện, liền kinh thiên động địa.

Cho đến tháng thứ hai, bọn họ vượt qua hơn hai mươi trận chiến, trong đó có hai lần, gặp phải mấy bộ lạc cướp đoạt liên thủ, nhưng trước mặt đàn dị yêu đáng sợ của Mạnh Hạo, tất cả bộ lạc cướp đoạt, đều bị quét sạch!

Mà dị yêu của Mạnh Hạo, cũng đạt đến con số bốn mươi vạn đáng sợ!

Bốn mươi vạn dị yêu, ở vùng đất Tây Mạc này, là chuyện chưa từng có, thậm chí một đại bộ có cả Lão Tổ Trảm Linh, cũng không thể có được nhiều dị yêu đến vậy, vì không có Tư Long khống chế, không có bao nhiêu tộc nhân có thể lạc ấn dị yêu, thậm chí... thức ăn cho bốn mươi vạn dị yêu, cũng đủ khiến một Trảm Linh đại bộ, trong thời gian ngắn bị ăn sạch tài nguyên.

Khi đàn dị yêu của Mạnh Hạo đạt đến bốn mươi vạn, chiến tranh trở nên đơn giản, một tháng cuối cùng này, bọn họ thậm chí không một lần nào gặp phải kẻ đối địch, một đường thẳng tiến tới Mặc Thổ.

Thậm chí Hải Yêu đại bộ ở Đoạn Nam quan diệt vong, cũng không dẫn tới chút sóng gió nào.

Nhưng càng như thế, cảm giác nguy cơ, càng đè nặng trong lòng Mạnh Hạo, thậm chí Hứa Bạch, cũng dần cau mày, cảm thấy có gì không đúng, những tu sĩ Nguyên Anh khác, cũng lần lượt cảm thấy vậy.

Cho đến khi thời gian ba tháng từ Đoạn Nam quan trôi qua, Hắc Long đại bộ và Ô Thần bộ, cuối cùng cũng nhìn thấy Mặc Thổ.

Ngay khi nhìn thấy, Mạnh Hạo và Hứa Bạch, còn cả tộc nhân của cả hai bộ lạc, cũng đều cực kỳ khó coi.

Mặc Thổ, giống như một bình nguyên đột ngột mọc lên trên mặt đất, cao cao tại thường, mà bên dưới nó, lại như có những đứt gãy, khoét sâu xuống mặt đất Tây Mạc.

Đây là lần đầu Mạnh Hạo nhìn thấy biên giới Mặc Thổ và Tây Mạc. Năm đó hắn rời khỏi Mặc Thổ, không đi qua nơi này, mà dùng truyền tống trận xa xưa, truyền tống trực tiếp đến phía bắc Tây Mạc.

Lúc này nhìn được rõ biên giới của Mặc Thổ, đôi mắt Mạnh Hạo không khỏi nheo lại, hắn cuối cùng cũng hiểu, vì sao hạo kiếp của Tây Mạc, chỉ có Mặc Thổ mới có thể tránh được.

Mặt đất phía nam Tây Mạc, vốn cao hơn phía bắc rất rất nhiều, như vậy, khi tây, bắc và đông hoàn toàn trở thành khu vực của biển tím, hoàn toàn ngập chìm, thậm chí nhiều lúc còn có thể ngửi thấy mùi vị của biển tím, nhưng phía nam này, ngay cả nước sông còn chưa tụ lại.

Tất cả mưa tím rơi xuống, đều chảy xuống dưới.

Phía nam Tây Mạc, vốn có địa thế cực cao, nhưng Mặc Thổ này, còn cao hơn cả phía nam Tây Mạc, gần như một vách núi thẳng đứng, cao đến mấy nghìn trượng.

Không cần phải bàn, biên giới của Mặc Thổ, và Tây Mạc, là một mảnh sơn mạch vô tận, sơn mạch trải dài tới chân trời, quét ngang phong bạo màu tím, ngăn cách tất cả sinh mệnh bước vào.

Sơn mạch này, khiến cho độ cao của Mặc Thổ, đạt đến mức độ kinh người, có thể ngăn cản biển tím xâm lấn, mà cửa vào duy nhất của Mặc Thổ...

Là Mặc Môn!

Mặc Môn dài hơn tám vạn trượng, đứng giữa sơn mạch, sừng sững giữa trời đất, sừng sững trước mắt tất cả tu sĩ. Cánh cửa này to lớn, đủ để khiến tất cả mọi người nhìn thấy đều kinh hãi.

Mặc Môn màu đen, khép chặt. Trên tường thành dài hơn tám vạn trượng, có mấy vạn tu sĩ đứng dày đặc, đang bàn luận, chỉ chỉ về phía bên ngoài.

Mạnh Hạo nheo mắt, là thói quen hình thành mấy năm nay. Cơn mưa tím thậm chí chưa từng dừng lại này, lại lấy Mặc Môn làm ranh giới. Bên ngoài Mặc Môn, mưa tím tầm tã, mà trong Mặc Môn, thậm chí trên tường thành, lại không có một giọt!

Ngoài Mặc Môn, mây mù đầy trời, một mảnh u ám, Mạnh Hạo đã nhiều năm không nhìn thấy mặt trời hoàn chỉnh, nhưng trong Mặc Môn, bầu trời trong xanh, mây trắng từng cụm, trời quang mây tạnh.

Mặc Môn, giống như chia cách hai thế giới.

Nhưng thứ thực sự khiến Mạnh Hạo và Hứa Bạch khó coi, là giữa Mặc Môn khổng lồ và hai bộ lạc, lại có hơn hai mươi bộ lạc cướp đoạt trú đóng, đang tham lam, trào phúng nhìn về phía bọn họ.

Hơn hai mươi bộ lạc, gần hai mươi vạn tộc nhân, còn hơn bốn mươi vạn dị yêu, ở trước Mặc Môn, lộ ra khí thế kinh thiên, như có thể ngăn cản tất cả những ai muốn tiến vào Mặc Thổ.

Từ trong ánh mắt của hơn hai mươi bộ lạc này, Mạnh Hạo nhìn thấy sự tham lam, dữ tợn, còn nhìn thấy một câu nói.

- Chúng ta không vào được, các ngươi cũng đừng mong tiến vào! Nếu nhất định muốn chết... Vậy thì để chúng ta, cũng nhau chết!

Mạnh Hạo im lặng, ánh mắt hắn dừng lại phía trước hai mươi mấy bộ lạc, trên mặt đất, cắm hơn vạn cây trúc, những cây trúc này lắc lư trong gió, trên thân trúc có vết máu đã khô đen.

Mỗi một cây trúc, có cắm một cái đầu lâu, trên đó có người già, có trẻ nhỏ, đó là tất cả đầu lâu của cả một bộ lạc. Thậm chí ở nơi trước nhất, còn có một cái đầu lâu dị yêu to lớn, đó hiển nhiên là... đồ đằng Thánh Tổ của bộ lạc bị diệt tộc này.

Toàn bộ tử vong.

Tộc này, tên là Thiên Phong.

Ở xa hơn, phía gần với Mạnh Hạo và Hứa Bạch, trên mặt đất có cắm hơn hai vạn cây trúc không, ý nghĩ không cần phải nói... những cây trúc này, đang đợi cắm đầu lâu tộc nhân của hai bộ lạc Ô Thần và Hắc Long.

Chiến trường hoàn toàn yên lặng, không ai nói một lời, chỉ có tiếng gió nhè nhẹ thổi, và tiếng hít thở nặng nề cùng sát khí ngập trời của mấy chục vạn tu sĩ hai bộ lạc.

-----o0o-----

Chương 784: Trận chiến cuối cùng

Mặc Môn, không dễ bước vào!

Trừ những thứ đó ra, còn có tiếng động khác, đó là từ mấy vạn tu sĩ trên tường thành Mặc Môn cao cao tại thượng, đang nhìn về nơi này, nhìn tới chiến trường, như xem một vở kịch hay.

Cho dù là Ô Thần, Hắc Long, hay là hai mươi mấy bộ lạc cướp đoạt, đối với những người trên tường thành mà nói, cũng chỉ là một trò hề mà thôi, chỉ là những thằng hề diễn cho bọn họ xem.

Mà bọn họ, là tộc nhân của liên minh Thiên Đình, là bộ lạc cường đại có Lão Tổ Trảm Linh trên vùng đất Tây Mạc. Bọn họ bẩm sinh đã cao cao tại thượng, đang đi nhìn một tuồng kịch sống chết nơi này.

Chu Đức Khôn trên tường thành, nắm chặt tay, vẻ mặt bi ai, nhưng lão không có cách nào thay đổi tất cả, chỉ có thể yên lặng nhìn Mạnh Hạo.

Bên cạnh Chu Đức Khôn, là thanh niên họ Trần của Vân Thiên đại bộ, từng dùng thân thể hư ảo, xuất hiện trước mặt Mạnh Hạo, y thở dài một tiếng, ánh mắt quét qua phía dưới, nhìn tới Mạnh Hạo và Ô Thần bộ.

- Đáng tiếc.

Người thanh niên lắc đầu.

Một chỗ khác trên tường thành, có một cô gái, đứng ở nơi đó, bên người có không ít cường giả vây quanh, hiển nhiên cô gái này thân phận cực kỳ cao quý. Nàng... chính là Đóa Lan Tiên Tử năm đó có duyên gặp mặt Mạnh Hạo một lần ở Mặc Thổ, bị Mạnh Hạo làm cho kinh hãi mà rời đi, hiện giờ là con cưng của Yêu Điệp đại bộ, một trong ba cự đầu của liên minh Thiên Đình Mặc Thổ.

Nàng cau mày, ánh mắt quét qua mặt đất, dừng lại trên người Mạnh Hạo.

- Đóa Lan, vì sao cau mày? Lẽ nào người này từng đắc tội với nàng?

Một giọng nói ôn hòa, vang lên bên cạnh Đóa Lan. Đó là một thanh niên cao lớn, tuấn tú, có mái tóc dài, giống như con cưng của trời, y mặc một bộ áo dài màu trắng, không nhiễm chút bụi trần nào.

Lúc y mỉm cười, vẻ đẹp mê người, xung quanh y, có ba lão giả đi theo, ba người này tu vi không tầm thường, cũng làm nổi lên thân phận hiển hách của y.

Con cưng của Thiên Tòng đại bộ, một trong các cự đầu của liên minh Thiên Đình, Trương Văn Tổ!

- Không có gì, chỉ là cảm thấy người này hơi quen, như đã gặp ở đâu rồi, nhưng không thể nhớ được ra.

Đóa Lan tiên tử dửng dưng nói.

Trương Văn Tổ mỉm cười, đứng bên người Đóa Lan, nhìn theo ánh mắt của nàng, thấy được Mạnh Hạo.

- Chỉ là một tên sâu kiến mà thôi, không nhớ được, thì đừng cố nghĩ, không có ý nghĩa gì đâu.

Trương Văn Tổ thu lại ánh mắt, ưu nhã cười.

Đóa Lan rất không thích đối phương lại gần, bất giác rời xa mấy bước, không chú ý đến, trong đám người xa xa, có một ánh mắt đầy oán độc, chuyển từ người nàng sang Trương Văn Tổ.

Oán độc đó chỉ thoáng qua rồi biến mất, La Xung, từng là đạo tử Mặc Thổ, đứng trong đám người, vẻ mặt bình thường, nhưng lại thầm nghiến răng nghiến lợi. Tông môn của gã, giờ là phu thuộc của liên minh Thiên Đình, mà gã, đã mất đi giá trị, lúc này tuy rằng đã Kết Đan, nhưng tu vi như vậy, căn bản không có gì đặc biệt.

- Tiện nhân, còn cả tên Trương Văn Tổ chết tiệt kia nữa, người con gái La Xung ta nhìn trúng cũng dám tiếp xúc, sớm muộn sẽ có một ngày, ta sẽ khiến ngươi phải chết!

La Xung hít sâu một hơi, ánh mắt quét qua mặt đất, đột nhiên ngây ra, dụi dụi mắt, rồi nhìn về phía Mạnh Hạo, hô hấp dồn dập.

- Là... Là hắn? Làm sao có thể...

Đồng thời, trên mặt đất Mặc Thổ, trong các thế lực bị liên minh Thiên Đình khống chế, có một tông môn không hề nổi bật, tên của nó, là Kim Quang Giáo.

Lúc này, trong Kim Quang Giáo, tất cả đệ tử, có khoảng bảy tám nghìn người, ai nấy vẻ mặt kích động, gào thết, giữa không trung chạy quanh, dần dần quang mang vạn trượng, khí thế kinh người.

- Ngũ gia truyền âm, Lão Tổ trở về! Chúng ta đi nghênh tiếp Lão Tổ, nghênh tiếp Ngũ gia!

- Tin Ngũ gia, được vĩnh sinh, Ngũ gia đã ra, ai dám tranh phong!

Tiếng gào vang lên, bảy tám nghìn người này, ầm ầm chạy tới biên giới Mặc Thổ và Tây Mạc.

Biên giới Mặc Thổ và Tây Mạc, bên ngoài Mặc Môn khổng lồ, một mảnh im lặng, Mạnh Hạo nhìn Hứa Bạch bên cạnh, từ từ nói.

- Trận chiến cuối cùng.

Hứa Bạch im lặng giây lát, đột nhiên nở nụ cười, tiếng cười sảng khoái, như mang theo chấp nhất, nhìn Mạnh Hạo, gật đầu.

- Trận chiến cuối cùng!

- Thắng rồi, chúng ta tiến vào Mặc Thổ, chuyện Mặc Thổ ban bố tìm yêu linh, hứa hẹn mang theo yêu linh đến, có thể tiến vào Mặc Thổ, chuyện này bọn họ không nhất thiết phải ... đổi ý!

- Thua rồi... Mạnh Hạo, nếu ta bỏ mình, Hắc Long đại bộ, từ đây, nhập vào Ô Thần bộ lạc ngươi, được không?

Hứa Bạch nhìn về phía Mạnh Hạo, vẻ mặt nghiêm túc.

Mạnh Hạo nhìn Hứa Bạch, nặng nề gật đầu.

- Nếu đã vậy, chết có gì đáng sợ, đánh một trận thống khoái đi!

Hứa Bạch cười lớn, bước tới một bước, toàn thân chấn động, máu thịt bành trướng, lập tức bộc lộ lực lượng kinh người.

- Hắc Long bộ!

Hứa Bạch quay đầu, giọng nói vang vọng, lập tức tất cả tộc nhân Hắc Long đại bộ, đều nhìn về phía Hứa Bạch.

- Giải khai phong ấn, chiến!

Lời Hứa Bạch vang lên, tất cả tộc nhân Hắc Long đại bộ, đồng thời cất tiếng.

- Chiến!

Theo Hứa Bạch lao tới, tộc nhân Hắc Long đại bộ, giải khai toàn bộ dây thừng trên tay, khí thế lập tức ngập trời, thân thể mỗi người lập tức bành trướng. Phong ấn này, chính là Nhục Tăng Pháp của Hắc Long đại bộ, lúc này giải khai, tất cả tộc nhân Hắc Long đại bộ, lập tức cao lên ít nhất một cái đầu, như hóa thành từng con bạo long màu đen, lao thẳng tới phía trước.

Mạnh Hạo đứng đó, hít sâu một hơi, giơ tay phải lên, ma thương xuất hiện, lúc quay đầu, Mạnh Hạo nhìn tộc nhân Ô Thần bộ sau lưng, dần dần ánh mắt hắn dừng lại ở phương xa. Phía bắc Tây Mạc, quê nhà của Ô Thần bộ, hắn nghĩ đến Kim Ô và Thanh Mộc, nghĩ đến lời hứa của bản thân với bọn họ, nghĩ đến cả quãng đường này, dẫn dắt Ô Thần bộ đi tới.

Từng hình ảnh, hiện lên trong đầu hắn, cho đến lúc hóa thành trận chiến cuối cùng này!

- Chiến!

Mạnh Hạo nói một chữ, giống như sấm sét nổ vang, tất cả tộc nhân Ô Thần bộ, ai nấy khí thế trào dâng, sát cơ ngập trời, sát khí khuếch tán. Bọn họ hiểu rõ, đây là... lựa chọn cuối cùng giữa sống và chết.

Bốn mươi vạn dị yêu, phô thiên cái địa, phát ra tiếng gầm thét chấn động đất trời, Đại Mao cũng ở trong đó, nó đã trưởng thành đến cấp mười, Nhị Mao, Tam Mao, cho dù không bằng, cũng cực kỳ mạnh mẽ, man cự nhân cũng ở trong đó, Cổ Lạp đã thành Tư Long chân chính, dọc đường phụ trợ Mạnh Hạo, hiện giờ cũng đã đỏ mắt lên rồi.

Bốn mươi vạn dị yêu ầm ầm xông tới!

Chim anh vũ bay lên, tiếng kêu vang vọng bốn phương.

- Bày trận, nhớ bày trận...

Hai vạn người, đối kháng hai mươi vạn người!

Đây là một trận chiến tranh mà hai bên chênh lệch cực lớn, thậm chí trong mắt rất nhiều người, đây sẽ là một trận đồ sát!

Cho dù Hắc Long và Ô Thần bộ, đều là thân trải trăm trận, nhưng đối mặt với những bộ lạc cướp đoạt đông gấp bản thân cả chục lần, thì khả năng chiến thắng cũng rất thấp. Gần như việc duy nhất có thể làm, chính là dùng hết sức lực, giết càng nhiều kẻ cướp đoạt càng tốt.

Dường như, đây là việc duy nhất có thể làm.

-----o0o-----

Chương 785: Trận chiến cuối cùng (2)

Nhưng... Đối với Ô Thần bộ và Hắc Long đại bộ mà nói, còn có một lựa chọn khác... Đó chính là đàn dị yêu do Mạnh Hạo, đồ đằng Thánh Tổ của Ô Thần bộ nắm giữ, chào mời, bao lần chiến đấu, Ô Thần bộ có thể từ hơn một nghìn người ban đầu, trở nên mạnh mẽ như hiện giờ. Có thể nói mỗi trận chiến tranh, đàn dị yêu của Mạnh Hạo đều mang tới tác dụng quyết định trong thắng bại.

Bốn mươi vạn dị yêu, lực lượng đáng sợ mà bất cứ một bộ lạc nào cũng không thể có được. Lúc này, trở thành lưỡi dao vận mệnh quyết định tất cả trên chiến trường.

Tiếng nổ vang trời xuất hiện, trận chém giết lập tức bắt đầu, tộc nhân của Ô Thần bộ, Hắc Long đại bộ, giống như một mũi đao nhọn, gào thét xông tới liên minh hai mươi bộ lạc cướp đoạt.

Tiếng chém giết, lập tức vang khắp trời đất, tộc nhân Ô Thần bộ có phần khác với những trận chiến trước kia, bọn họ như đang biến hóa vị trí, lúc này thỉnh thoảng lại thay đổi, giống như đang bày trận.

Gió thổi nghẹn ngào, trời đất đổi màu, cả trời đất, trong khoảnh khắc, như hoàn toàn biến đổi.

Đất trời rung chuyển, tiếng gầm thét chấn động bầu trời tối đen, mưa tím vẫn rơi tầm tã, chém giết cứ thế diễn ra trên mặt đất một cách vô tình.

Hắc Long đại bộ, hoàn toàn điên cuồng, hơn vạn tộc nhân hoàn toàn bộc phát, khiến cho nhất thời, không có bất kỳ bộ lạc cướp đoạt nào có thể ngăn cản.

Tộc nhân Ô Thần bộ ai nấy tràn đầy sát khí, đôi mắt đỏ ngầu, đây là trận chiến cuối cùng quyết định sống chết. Nếu không thể sống... Vậy chết có đáng gì!

Sinh cơ duy nhất, đang ở trước mắt. Nếu không thể bước vào Mặc Thổ, thì ở trong biển tím mất đi linh khí, khô héo đi giống người bình thường. Không bằng bộc phát toàn bộ ngọn lửa sinh mệnh vào giờ phút này, thiêu đốt trong chiến đấu, chết cũng có thể cười thoải mái.

Tiếng nổ, tiếng pháp thuật tan vỡ, tiếng gào thét thảm thiết, hoàn toàn hòa trộn, thành một khúc nhạc chiến tranh. Giữa trời đất như không còn bất cứ khúc nhạc nào có thể hùng tráng như nó, cũng không có bất cứ lời ca nào, có thể chấn động như nó.

Hứa Bạch ngẩng đầu cười lớn, xông ra, nơi y đi qua, không ai có thể địch, máu tươi trên người y, có của bản thân, nhưng của kẻ địch còn nhiều hơn nhiều. Tiếng cười của y có phần thê lương, có chấp nhất hy vọng, có quyết tâm nếu không thể sống thà rằng chết trận.

Mạnh Hạo nhìn thấy tất cả, tâm thần hắn chấn động, máu hắn như sôi trào, đôi mắt xuất hiện tơ máu, sinh mệnh của hắn, giờ phút này, được trận chiến cuối cùng này thắp lên hoàn toàn rồi.

- Dưới Mặc Môn, giống như một vở kịch... Mà đám người trên tường thành, là kẻ xem kịch, chiến trường này, mới là sàn diễn.

Mạnh Hạo nhìn hơn hai chục bộ lạc đang chém giết phía trước, mấy chục vạn tu sĩ, đông nghịt không thấy biên giới, giống như một trận thủy triều hủy diệt, mang theo sát cơ ngập trời cuốn tới.

Mưa tím vẫn rơi, nước mưa rơi trên người mỗi người, không hề dừng lại.

- Đang diễn cũng vậy, xem diễn cũng thế... Một trận chiến này sẽ kết thúc!

Sát cơ xuất hiện trong mắt Mạnh Hạo, tay phải giơ lên, bốn mươi vạn dị yêu lập tức gầm lên, lao thẳng về phía các bộ lạc cướp đoạt.

Bên bộ lạc cướp đoạt, có hơn trăm Tư Long, đồng thời bay ra, được tầng tầng bảo vệ, dùng tận lực khống chế bốn mươi vạn dị yêu thuộc về bọn họ, cứng rắn chống lại Mạnh Hạo.

Đúng lúc này, tất cả tu sĩ Nguyên Anh từ hai mươi bộ lạc cướp đoạt, đồng thời bay ra, ai nấy đều có vẻ tàn nhẫn lao thẳng về phía Hắc Long và Ô Thần bộ.

Tốc độ bọn họ rất nhanh, vừa thấy tàn ảnh, bọn họ đã tới gần, tiếng chém giết, thần thông thuật pháp, lập tức dậy lên. Tu sĩ Nguyên Anh của Ô Thần và Hắc Long đại bộ cộng lại cũng không đến ba mươi người, so với liên minh hai mươi bộ lạc cướp đoạt, hoàn toàn ở vào thế yếu.

Nhưng... Đàn dị yêu của Mạnh Hạo hoàn toàn đủ, phân ra một ít dị yêu mạnh mẽ, lập tức tham gia cuộc chiến, khiến cho chiến loạn diễn ra khắp chiến trường.

Đồ đằng Thánh Tổ của hai mươi bộ lạc cướp đoạt cũng gào thét xông lên, hình dạng bọn chúng khác nhau, nhưng cùng phát ra khí tức kinh người. Lúc xông tới, đồ đằng Thánh Tổ của Hắc Long đại bộ cũng xuất hiện, bên Ô Thần bộ cũng không khác gì, còn có cả Thiên Phương Thú gầm thét hỗ trợ chém giết.

Trận chiến này, chỉ vừa mới tiếp xúc, đã rất kinh người.

Còn có bốn đồ đằng Thánh Tổ, mười mấy tu sĩ Nguyên Anh hậu kỳ, xuất hiện giữa trận chiến, khóa chặt Mạnh Hạo và Hứa Bạch. Nhất là Mạnh Hạo, có đến ba đồ đằng Thánh Tổ, bảy lão già Nguyên Anh hậu kỳ tấn công. Bọn họ đã nhận ra thân phận của Mạnh Hạo, hiểu rằng chỉ cần Mạnh Hạo chết đi, đàn dị yêu tất tan vỡ, trận chiến này, có thể dễ dàng thắng lợi.

Gần như ngay khi bọn họ tới gần Mạnh Hạo, đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên sát cơ, tay phải giơ lên, trong mặt nạ huyết sắc lập tức xuất hiện lôi quang, trong khoảnh khắc, hồn Lão Tổ Lý gia, được Mạnh Hạo thả ra ngoài.

Lão Tổ Lý gia vừa ra, lôi đình hồng mang lập tức vô tận, lấy trung tâm là lão, cuồn cuộn tràn ra bốn phương tám hướng, trong khoảnh khắc, phương viên mấy trăm trượng lập tức hóa thành một lôi trì.

Trong lúc sấm vang chớp giật, bảy lão già Nguyên Anh, bốn đồ đằng Thánh Tổ muốn giết chết Mạnh Hạo, không khỏi dừng lại một chút. Đây không phải là sấm sét bình thường, đây là thiên kiếp chi lôi do Lão Tổ Lý gia thân là lôi hồn hấp thu.

Trong tiếng nổ vang, bọn họ dừng lại trong khoảnh khắc, Mạnh Hạo hóa thành khói xanh, ngưng tụ hắc nguyệt, nhanh chóng chạy xa, lao thẳng vào những tu sĩ Nguyên Anh sơ kỳ trong bộ lạc cướp đoạt. Tốc độ cực nhanh, chớp mắt đã tới, ma thương trong tay xuất động, ma vụ cuộn trào, vô số khuôn mặt trong đó dữ tợn xông ra.

Tiếng gào thảm thiết vang lên, ma thương của Mạnh Hạo xuyên qua ngực một tu sĩ Nguyên Anh sơ kỳ, màn sương bao phủ gã, lúc những khuôn mặt dữ tợn kia cắn nuốt gã, Mạnh Hạo đã một lần nữa biến mất.

Tiếng gầm vang lên, bảy lão già Nguyên Anh hậu kỳ, bốn đồ đằng Thánh Tổ truy sát Mạnh Hạo nhanh chóng lao tới.

Ngay khi bọn họ tới gần, bên mình Mạnh Hạo lập tức ảo hóa ra khuôn mặt màu máu, thi triển thần thông của Huyết Tiên. Tiếng nổ vang vọng, mưa máu khắp nơi, hai bên lần đầu va chạm, Mạnh Hạo chấn động, phun máu tươi, nhanh chóng lui lại, tiếp tục phun máu tươi. Mà mấy người đối phương, cũng hơi dừng lại, vẻ mặt ai nấy đều hơi tái đi, nhưng vẫn nhanh chóng đuổi theo.

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên, không kịp lau đi vệt máu nơi khóe miệng, hóa thành một làn khói xanh, lại một Huyết Băng Thiểm, lúc xuất hiện, đã ở sau lưng một tu sĩ Nguyên Anh sơ kỳ. Tay phải nắm lại, đấm tới, ầm một tiếng, tất cả bảo vật phòng ngự hoàn toàn tan vỡ, bị Mạnh Hạo xuyên qua cơ thể, đánh tan cả Nguyên Anh.

- Mạnh Hạo! Ngươi có dám chiến một trận với chúng ta!

Bảy lão già Nguyên Anh hậu kỳ truy sát Mạnh Hạo lập tức gào lên, sát cơ trong mắt càng nồng.

- Mạnh mỗ cũng không phải kẻ ngu ngốc, các ngươi bảy Nguyên Anh hậu kỳ đánh một mình ta, còn hỏi ta có dám chiến không? Đám người các ngươi, ngăn được Mạnh mỗ rồi hãy nói.

Đôi mắt Mạnh Hạo hơi lóe lên một tia có chút khinh miệt khó mà phát hiện, từ từ trả lời, lại một lần nữa thi triển Huyết Băng Thiểm biến mất.

-----o0o-----

Chương 786: Trận pháp tái hiện

Ngay khi hắn biến mất, hai đồ đằng Thánh Tổ khác đã xuất hiện, đánh vào nơi Mạnh Hạo vừa biến mất. Nhìn thấy Mạnh Hạo bỏ chạy, hai đồ đằng Thánh Tổ vừa gia nhập chiến trường này lập tức đuổi theo.

Đảo mắt, Mạnh Hạo không ngừng qua lại trên chiến trường, né tránh từng đợt sát cơ, cho dù cũng có mấy lần va chạm, lần nào hắn cũng phun máu tươi, nhưng được đan dược trợ giúp, tốc độ của hắn không hề giảm bớt.

Chỉ cần có Nguyên Anh sơ kỳ riêng lẻ bị Mạnh Hạo nhìn thấy, người đó nhất định sẽ phải chết.

Dần dần, càng nhiều tu sĩ Nguyên Anh hậu kỳ tham gia đội ngũ truy sát Mạnh Hạo. Lúc này có mười chín Nguyên Anh hậu kỳ, chín đồ đằng Thánh Tổ lao về phía Mạnh Hạo từ bốn phương tám hướng. Thậm chí nơi xa xa, còn có một số cường giả đỉnh phong cũng lao tới đầy sát khí.

Khóe miệng Mạnh Hạo vẫn lộ vẻ khinh miệt, trong chớp mắt đã lại biến mất, lúc xuất hiện, đã ở bên cạnh một tu sĩ Nguyên Anh sơ kỳ của bộ lạc cướp đoạt. Tu sĩ này tái mặt, vừa muốn chạy trốn, tay phải Mạnh Hạo đã đưa lên, Tam Vĩ Phiên ầm ầm xuất hiện, cuốn lấy người này, chớp mắt rời đi xa.

Lúc lá cờ mở ra, gã đã chia năm xẻ bảy!

Bị Mạnh Hạo trêu chọc như vậy, đặc biệt là bốn mươi vạn dị yêu của hắn, tạo thành ảnh hưởng cực lớn với cả chiến trường, kẻ xông tới muốn giết Mạnh Hạo càng lúc càng nhiều.

Đồng thời, vì sức chiến đấu đỉnh cao đa phần đều bị Mạnh Hạo thu hút, khiến cho áp lực của Ô Thần bộ và Hắc Long đại bộ lập tức giảm đáng kể. Mới chỉ vừa tiếp xúc một phen, hai bộ lạc đã tổn thất hơn ba phần, thậm chí đã có trưởng lão Nguyên Anh ngã xuống.

Nhưng mà, bộ lạc cướp đoạt cũng phải trả giá đắt, gần ba vạn tộc nhân tử vong.

Hơn nữa, tộc nhân Ô Thần bộ, dấu hiệu bố trận lúc này càng thêm rõ ràng, giữa bọn họ, thậm chí đã bắt đầu xuất hiện sương mù mơ hồ!

- Mạnh Hạo, lẽ nào ngươi chỉ biết bỏ chạy thôi sao! Ngươi có thể đánh chết tộc nhân chúng ta, nếu còn tiếp tục chạy như vậy, vậy chúng ta sẽ ra tay, đánh chết tộc nhân bình thường của Ô Thần bộ các ngươi.

- Không sai, chém giết như vậy, chúng ta cũng biết!

Khi những lời này vang lên từ miệng đám tu sĩ truy sát Mạnh Hạo, Mạnh Hạo vẫn như không hay biết, nhanh chóng lao đi.

Giờ phút này, trên tường thành Mặc Môn, liên minh Thiên Đình và tu sĩ các đại bộ nhìn thấy cảnh này, đều bắt đầu bàn luận.

- Kẻ có thể khống chế bốn mươi vạn dị yêu này, là một nhân tài, đáng tiếc ý đồ một mình kiềm chế tất cả, ngu tới cực điểm.

- Không bao lâu nữa, kẻ này tất sẽ chết.

Nghe những lời bàn luận này, La Xung siết chặt nắm tay, gã thấy rất phức tạp khi phải đối mặt với Mạnh Hạo...

Đóa Lan cau mày, im lặng không nói, Trương Văn Tổ ở bên cạnh, trên mặt luôn nở nụ cười, như tất cả mọi người trong chiến trường bên dưới, trong mắt y đều là con sâu cái kiến mà thôi.

Nhưng ngay khi đám cường giả Nguyên Anh hậu kỳ của liên minh cướp đoạt truy sát Mạnh Hạo, nhìn thấy Mạnh Hạo không thèm để ý đến bọn họ, tức giận không thôi, chuẩn bị phân tán giết chóc tộc nhân bình thường của Ô Thần bộ, ép Mạnh Hạo phải chiến đấu với bọn họ.

Hơn bảy nghìn tộc nhân của Ô Thần bộ còn sót lại lúc này, cuối cùng cũng bày trận xong, cả đám không còn giết chóc nữa, mà bắt đầu chạy. Theo bước chạy của họ, sương mù xuất hiện, tràn ra bốn phía.

Cũng chính lúc này, chim anh vũ xông ra, bay giữa không trung, vẻ mặt cuồng vọng đắc ý, cao giọng hét.

- Nào nào nào, cùng đọc với Ngũ gia...

- Tin Ngũ gia, được vĩnh sinh, Ngũ gia vừa ra, ai dám tranh phong!

Âm thanh vừa ra, lập tức chấn động tất cả tu sĩ xung quanh, tộc nhân của hai mươi bộ lạc trong liên minh cướp đoạt, ai nấy trợn trừng mắt, ngay cả Hắc Long đại bộ, cũng ngây ra một chút, có vẻ quái dị.

Đồng thời, sương mù cuồn cuộn, cũng càng trở nên nồng đậm, tộc nhân Ô Thần bộ, trong lúc chạy, phát tán khí tức kinh người, khiến cho tu sĩ bộ lạc cướp đoạt xung quanh, không thể không lui lại. Một số không kịp rút lui, bị cuốn vào trong màn sương, lập tức gào thét thảm thiết, như bị giẫm đạp chết.

Cảnh tượng này, không chỉ khiến hai mươi bộ lạc của liên minh cướp đoạt hít mạnh, mà Hắc Long đại bộ cũng như vậy, thậm chí đám liên minh Thiên Đình và tu sĩ các đại bộ trên Mặc Môn, cũng đều chấn động, đồng thời nhìn lại.

- Bọn chúng đang gào gì đó?

- Ngũ gia là ai?

- Làm sao có cảm giác như đã từng nghe rồi...

Lúc này Mạnh Hạo, chính là tu sĩ duy nhất còn ở bên ngoài của Ô Thần bộ, hắn hóa thành làn khói xanh, di động nhanh chóng, thừa cơ tiếp tục tiêu diệt những trưởng lão Nguyên Anh sơ kỳ.

Tiếng gào thảm vang lên, những ánh mắt đỏ ngầu đều lập tức nhìn về phía Mạnh Hạo, gần như tất cả tu sĩ Nguyên Anh ở nơi này, giờ phút này đều nhìn Mạnh Hạo.

Đã không thể tiếp tục tấn công Ô Thần bộ, vậy Mạnh Hạo này, lập tức trở thành ánh sáng chói mắt nhất. Trong khoảnh khắc, tu sĩ Nguyên Anh của hai mươi bộ lạc cướp đoạt đều lao về phía Mạnh Hạo, còn có mười mấy đồ đằng Thánh Tổ, cũng nhào tới.

Những cường giả này, đủ để khiến tất cả tu sĩ dưới Trảm Linh kinh hãi, cho dù là Mạnh Hạo, cũng chắc chắn không thể tồn tại khi bị bọn họ vây công. Thậm chí... chỉ cần một lần vây công, hắn nhất định sẽ tan vỡ, hình thần câu diệt.

Điều này đã vượt xa cực hạn chịu đựng của hắn, nhưng điều Mạnh Hạo muốn, chính là giờ phút này, chính là cảnh tượng này.

Ngay khi gần như bảy phần cường giả và đồ đằng của bộ lạc cướp đoạt xung quanh đều lao về phía Mạnh Hạo, mang theo sát khí tràn ngập, thân thể Mạnh Hạo đột nhiên dừng lại. Lần đầu tiên, hoàn toàn dừng lại giữa không trung.

Hắn dừng lại, lập tức thu hút tất cả ánh mắt. Đại đa số tộc nhân của hai mươi bộ lạc cướp đoạt, gần như tất cả cường giả, đều nhìn về phía Mạnh Hạo đầy sát khí, cũng mạnh mẽ xông lên, từ bốn phương tám hướng lao tới.

- Chết!

Âm thanh lạnh lùng vang lên, những người này càng lúc càng gần. Trong chớp mắt, khi Mạnh Hạo sắp phải đối mặt với vây công, tay phải Mạnh Hạo vỗ lên túi trữ vật, lập tức lấy ra một cái hộp gỗ, giơ cao lên, vẻ mặt hắn lạnh lùng, mở hộp ra.

Bên trong hộp gỗ, có một bông hoa nở rộ.

Vực Ngoại, Tâm Ma hoa!

Khoảnh khắc này, tất cả ánh mắt, đều bất giác nhìn về phía đóa hoa kia. Trong khoảnh khắc nhìn thấy, lập tức đều có tiếng ầm vang mạnh mẽ quanh quẩn trong tâm thần mỗi người, cả chiến trường, giờ phút này ... hoàn toàn yên lặng.

Trong khoảnh khắc yên lặng này, đóa Vực Ngoại Tâm Ma hoa bắt đầu héo úa. Hoa này tuy mạnh mẽ, nhưng cũng có cực hạn, tu sĩ xung quanh quá nhiều, số người như vậy, khiến cho đóa Vực Ngoại Tâm Ma hoa này, nhanh chóng khô héo.

Điểm này, Mạnh Hạo đã dự liệu trước. Trên thực tế sau khi hắn thu được hoa này, trong nghiên cứu đã có chút minh ngộ, nhưng cái hắn cần, cũng chính là khoảng thời gian ngắn ngủi này.

Khoảnh khắc này, cả chiến trường, chỉ có liên minh Thiên Đình và đám tu sĩ các đại bộ trên tường thành Mặc Môn, như ở một thế giới khác với Tây Mạc, là không hề chịu ảnh hưởng.

Nhưng vẻ mặt của bọn họ, lại đầy khiếp sợ, ai nấy lặng ngắt như tờ, đều nhìn về phía Tâm Ma hoa, nhìn chiến trường phía dưới, đã xuất hiện một cảnh tĩnh lặng quỷ dị.

-----o0o-----

Chương 787: Tám mươi vạn dị yêu

- Vực Ngoại Tâm Ma hoa...

- Không ngờ được Ô Thần bộ này, lại còn giữ lại hoa này!

- Hoa này tuy ít gặp, lại yếu giống như gân gà, nhưng nếu sử dụng một cách xảo diệu, vậy chính là chí bảo!

Đóa Lan hít thở gấp, nhìn cảnh tượng này, cảm giác quen thuộc trong lòng càng thêm mạnh mẽ, nhưng vẫn không nghĩ ra, Mạnh Hạo rốt cuộc là ai.

Trương Văn Tổ bên cạnh, lần đầu tiên có vẻ ngưng trọng, nhưng cũng chỉ ngưng trọng một chút mà thôi.

Còn La Xung, thì lại hít sâu một hơi, gã cảm thấy phức tạp, đồng thời cũng kính nể Mạnh Hạo.

Chu Đức Khôn chớp mắt, lão cũng không ngờ được, Mạnh Hạo lại còn có bảo vật như vậy.

Ngay khi mọi người trên tường thành Mặc Môn khiếp sợ, trên chiến trường, khoảnh khắc tất cả tu sĩ Nguyên Anh truy sát Mạnh Hạo, cả các đồ đằng Thánh Tổ dừng lại, Mạnh Hạo liền ra tay.

Huyết Thân đầu tiên xuất hiện, mang theo sự tham lam, khát vọng với sinh mệnh, lập tức lao về phía mười mấy đồ đằng Thánh Tổ kia. Đồng thời, Mạnh Hạo cất bước, ma thương trong tay vung mạnh, dẫn tới ma vụ ngập trời, cuốn theo vô số khuôn mặt lao về phía mọi người.

Tiếp đó, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, đồ đằng mộc trên trán ảo hóa, bên người biển lửa ngập trời, còn cả sương thổ lạnh lẽo lan tràn, trong đó lực lượng thuộc tính kim, không gì không phá được, dung nhập vào trong. Bốn trong ngũ hành, giờ phút này hoàn toàn bộc phát.

Hóa thành biển lửa, thiêu rụi bốn phương, hóa thành cự mộc, diệt sát chúng sinh, hóa thành kim lực, chia cắt hư vô, hóa thành sương thổ, gió lạnh băng thiên.

Tiếng nổ vang vọng, tất cả đều xảy ra trong khoảnh khắc. Không có gào thét, nhưng từng đồ đằng Thánh Tổ khô héo, từng tu sĩ Nguyên Anh thân thể nổ vang.

Tất cả, duy trì tám nhịp thở, nhưng tám nhịp thở này, với Mạnh Hạo mà nói, là cơ hội quật khởi và nghịch chuyển trận chiến.

Bốn nhịp thở, bốn đồ đằng ngũ hành của Mạnh Hạo, ầm ầm bộc phát, quét khắp bốn phương, hóa thành xung kích, va chạm lên tu sĩ Nguyên Anh xung quanh.

Từng trưởng lão bộ lạc cướp đoạt, đối mặt với ... Vực Ngoại Tâm Ma hoa, tu vi bị thiêu đốt, không chịu sự khống chế của bản thân, mất đi ý thức, lúc đối mặt với thần thông thuật pháp của Mạnh Hạo, yếu đến không chịu nổi một kích.

Tiếng nổ liên tiếp vang lên, đám tộc nhân bình thường của các bộ lạc cướp đoạt, ai nấy run rẩy, vẻ mặt mơ hồ, dường như linh hồn xuất khiếu, chỉ còn lại thể xác.

Cả chiến trường, trong khoảnh khắc này, trở thành tám nhịp thở thuộc về Mạnh Hạo.

- Người này tâm địa độc ác!

- Trước đó hấp dẫn tất cả cường giả chú ý, thừa cơ lấy ra Vực Ngoại Tâm Ma hoa. Người này không chỉ độc ác, mà còn có tâm cơ. Nhưng nếu hắn cho rằng chỉ dựa vào một đóa hoa, là có thể nghịch chuyển thế cục, thì quá ngây thơ!

- Tâm Ma hoa có cực hạn, tối đa mười hơi thở, sẽ tan thành mây khói, cho dù hắn có thể kích sát, thì có thể kích sát được bao hiêu? Thậm chí đám cường giả Nguyên Anh hậu kỳ kia, với sức đề kháng của bản thân, có lẽ chỉ sáu bảy nhịp thở là đã có thể thoát khỏi ảnh hưởng của Vực Ngoại Tâm Ma hoa rồi.

Trên tường thành Mặc Môn, mọi người xôn xao bàn tán.

Lúc này đã bước sang nhịp thở thứ năm, Vực Ngoại Tâm Ma hoa đã khô héo quá nửa, uy lực cũng giảm xuống một chút, thậm chí những Nguyên Anh hậu kỳ kia, cũng có vẻ giãy dụa mạnh mẽ, như muốn thoát khỏi trói buộc. Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên, hắn không tiếp tục chém giết, mà bắt quyết, chỉ xuống mặt đất, bốn phương tám hướng, yêu khí vô cùng lập tức tràn tới, hình thành một vòng xoáy kinh người mà không ai nhìn thấy. Vòng xoáy yêu khí vô thanh vô tức chuyển động, khiến cho toàn thân Mạnh Hạo, yêu khí ngập trời.

Dưới uy áp do yêu khí hóa thành, bốn mươi vạn dị yêu của liên minh cướp đoạt mất đi Tư Long khống chế, cũng bị Vực Ngoại Tâm Ma hoa ảnh hưởng thần trí, hoàn toàn chấn động.

Trong mắt bọn chúng, Mạnh Hạo dường như hóa thành Yêu Đế, trong yêu khí kia, phát ra uy áp khiến bọn chúng không thể không thần phục. Từng con dị yêu lần lượt cúi đầu, thì tám nhịp thở, lập tức trôi qua.

Vực Ngoại Tâm Ma hoa, hoàn toàn hẽo rũ, hóa thành tro bụi.

Cả chiến trường, giống như tỉnh lại từ tĩnh mịch, tất cả mọi người, đều run mạnh người, tỉnh lại từ trong mê mang. Nhưng tiếp đó, tất cả tộc nhân của các bộ lạc cướp đoạt, đều hít sâu một hơi, vẻ mặt không thể tin tưởng.

Ngay khi bọn họ tỉnh táo lại, chính là lúc Huyết Thân cắn nuốt toàn bộ sinh cơ của đồ đằng Thánh Tổ thứ năm, đồng thời xung quanh Mạnh Hạo, có mười ba người trong số các trưởng lão Nguyên Anh truy sát hắn lúc trước đột nhiên nổ tung, do tứ hành đồ đằng của Mạnh Hạo.

Nếu chỉ có vậy, vẫn chưa đáng kể. Nhưng các tu sĩ của liên minh cướp đoạt còn chưa kịp phản ứng từ chấn động, Mạnh Hạo đã lao thẳng lên trời, đứng giữa không trung, xung quanh còn có bốn mươi vạn dị yêu của hắn.

Đồng thời, từng tiếng gầm thét kinh thiên vang lên, đó là bốn mươi vạn dị yêu trên bầu trời của liên minh cướp đoạt, đám dị yêu này, đều đang gầm thét, lao thẳng về phía Mạnh Hạo. Không phải để chiến đấu, mà là vây lấy xung quanh, hòa vào một chỗ, cất lên tiếng kêu thần phục Mạnh Hạo.

Khoảnh khắc này, tám mươi vạn dị yêu, kinh thiên động địa!

Trên khắp Tây Mạc, từ viễn cổ cho tới bây giờ, chưa từng có bất cứ một người nào, có thể có được tám mươi vạn dị yêu, trong mắt tất cả mọi người, đây căn bản là chuyện không thể.

Nhưng hiện giờ, trên bầu trời ngoài Mặc Môn, tám mươi vạn dị yêu gầm thét, chấn động bầu trời, dọa sợ tất cả mọi người trên tường thành Mặc Môn. Thậm chí trong Mặc Thổ, liên minh Thiên Đình cũng bị kinh động, còn có những đại bộ có được Lão Tổ Trảm Linh đi đến Mặc Thổ, tất cả cường giả, đều bị cảnh tượng này làm chấn động.

Thậm chí, có bốn đạo thần thức mạnh không thể hình dung, đột nhiên xuất hiện từ Mặc Thổ, đó là... thần thức của những Lão Tổ Trảm Linh!

Thần thức này mạnh mẽ và dã man, xuyên thẳng qua Mặc Môn, quét ngang Tây Mạc, ngưng tụ trên người Mạnh Hạo và tám mươi vạn dị yêu của hắn.

Khoảnh khắc này, chiến trường hoàn toàn đảo ngược.

Trên Mặc Môn, tất cả mọi người đều thở gấp, ngây ra đó. Cũng chính lúc này, Đóa Lan run rẩy, nàng đột nhiên nghĩ ra, điểm quen thuộc trên người Mạnh Hạo là gì.

- Là hắn...

Vẻ mặt Đóa Lan không thể tin tưởng.

Trương Văn Tổ ở bên cạnh, lúc này cũng cực kỳ ngưng trọng, nhìn tám mươi vạn dị yêu giữa không trung, có phần dại ra.

Trên chiến trường, đã không cần Ô Thần bộ ra tay, cũng không cần Hắc Long đại bộ chém giết, Mạnh Hạo vung tay phải, tám mươi vạn dị yêu, lập tức lao thẳng đến liên minh cướp đoạt trên mặt đất. Nơi chúng đi qua, mặt đất chấn động, bầu trời run rẩy, cả không gian vang lên những tiếng chém giết.

Tiếng gào thét thê lương liên tục vang lên, tất cả tộc nhân của liên minh cướp đoạt, kể cả đám cường giả như đồ đằng Thánh Tổ, tộc công, đều bị cảnh tượng này chấn động sâu sắc.

Họ muốn giết chết Mạnh Hạo, nhưng Mạnh Hạo đã ẩn mình trong đàn dị yêu, được tám mươi vạn dị yêu vây quanh, làm sao mà giết!

Muốn đánh chết tộc nhân Ô Thần bộ hoặc Hắc Long đại bộ, ép Mạnh Hạo ra mặt, nhưng màn sương từ trận pháp của Mạnh Hạo cuồn cuộn, bóng người chạy kinh người, Hắc Long đại bộ cũng nhanh chóng xông vào trong đó, ẩn mình bên trong, không một ai xuất hiện...

-----o0o-----

Chương 788: Đồ đằng máu

Lúc trước nhìn thấy liên minh cướp đoạt có đến hai mươi bộ lạc, Mạnh Hạo đã hiểu rằng, trận chiến cuối cùng hôm nay, cho dù Ô Thần bộ và Hắc Long đại bộ có sức chiến đấu tuyệt luân, nhưng cuối cùng vẫn sẽ thua.

Tộc nhân bộ lạc cướp đoạt, nhiều lắm.

Mà trận chiến này, cho dù cuối cùng có xuất hiện kỳ tích, nhưng nếu hơn vạn tộc nhân Ô Thần bộ tử vong toàn bộ, chỉ còn lại mấy trăm người, vậy cho dù có tiến vào Mặc Thổ, thì từ đây về sau, cũng sẽ không còn Ô Thần bộ.

Trừ phi, Ô Thần bộ có thể bảo lưu quá nửa thực lực, lấy đó sau khi bước vào Mặc Thổ, dung hợp với Kim Quang Giáo, mới có thể hình thành một thế lực không yếu, có thể khiến Ô Thần bộ, giữ được tự tôn, tiếp tục phát triển.

Đây, mới là kết quả mà Mạnh Hạo mong muốn, mà muốn đạt được kết quả này, biện pháp duy nhất... Không phải tu vi mạnh hay yếu, cũng không phải tộc nhân nhiều hay ít, mà là Mạnh Hạo phải hiểu được, trên Tây Mạc này, hắn... mạnh nhất là gì!

Cái mạnh nhất của hắn, không phải đồ đằng ngũ hành, không phải lực lượng tu vi, càng không phải thân thể pháp bảo. Vì những thứ này, có người mạnh hơn cả hắn, thậm chí thân phận đồ đằng Thánh Tổ cũng không hề có chút tác dụng nào.

Huyết Thân tuy mạnh, nhưng đối mặt với hai mươi vạn tu sĩ, làm sao có thể chống lại.

Ma thương bá đạo, nhưng cũng chỉ là một cây thương!

Mạnh Hạo hiểu được, cái mạnh nhất của bản thân, cũng là chỗ dựa lớn nhất, chính là thân phận Phong Yêu sư. Thân phận này ở Tây Mạc, khiến cho Mạnh Hạo có thể ngưng tụ yêu khí, có thể khống chế gần như vô hạn dị yêu.

Hắn có thể khiến dị yêu càng thêm mạnh mẽ, thậm chí mạnh mẽ vượt qua cả bản thân mình. Hắn cũng có thể khống chế bọn nó, hoàn thành tất cả những việc Mạnh Hạo không thể hoàn thành.

Đây, mới là thứ hắn mạnh nhất, cũng là nguyên nhân mà Ô Thần bộ có thể đi từ phía bắc Tây Mạc đến tận nơi đây.

Cho nên... Vực Ngoại Tâm Ma hoa xuất hiện, đánh chết đồ đằng Thánh Tổ, đánh chết trưởng lão Nguyên Anh, tất cả đều là thứ yếu. Quan trọng nhất là, Mạnh Hạo cần càng nhiều cường giả nhìn kỹ lấy hắn, bản thân cần dừng lại một chút, cho dù có thể rơi vào cục diện bị vây công, để tranh thủ thời gian ba đến năm nhịp thở.

Đoạn thời gian này, vô cùng quan trọng, hơn nữa trong thời gian này, để đảm bảo thành công, hắn cần hơn một trăm Tư Long của liên minh cướp đoạt mất đi khống chế với dị yêu. Chỉ có như vậy, Mạnh Hạo mới có thể hành động hoàn mỹ trong một lần.

Mà đây, mới là nguyên nhân Mạnh Hạo lấy ra Vực Ngoại Tâm Ma hoa.

Cái hắn cần không phải tộc nhân bình thường mê man, không phải những cường giả Nguyên Anh kia mê man, mà là... hơn một trăm Tư Long ẩn trong đàn dị yêu. Tư Long mà Mạnh Hạo dường như không hề chú ý đến, đã bị lừa gạt!

Lúc này, hắn đã làm được!

Tám mươi vạn dị yêu kinh thiên động địa, chấn động cả chiến trường, chấn động liên minh Thiên Đình, chấn động tất cả tu sĩ nhìn thấy cảnh tượng này.

Tám mươi vạn dị yêu xông ra, lao xuống mặt đất, xông về phía mười mấy vạn tộc nhân bộ lạc cướp đoạt.

Trận chiến cuối cùng này, đã định trước vô cùng đẫm máu, thậm chí trong lịch sử Tây Mạc, cũng là một trận chiến tranh hiếm thấy. Tất cả mọi người trên Mặc Môn im lặng, nhìn cảnh tượng này, xung quanh thần thức của bốn vị Lão Tổ Trảm Linh quét tới, cũng đang quan sát trận chiến.

- Giết!

Mười mấy vạn tộc nhân bộ lạc cướp đoạt, đỏ mắt lên, gầm thét, đồng loạt xông tới, bắt đầu sinh tử đấu với tám mươi vạn dị yêu.

Đồng thời, tất cả đồ đằng Thánh Tổ, tất cả tu sĩ Nguyên Anh, toàn bộ xông lên, như hóa thành một mũi tên sắc nhọn, xông vào trong đàn dị yêu, lao về phía Mạnh Hạo.

- Giết được Mạnh Hạo, dị yêu tự tán!

Tiếng gầm vang lên, đây là tộc công của hai mươi bộ lạc gầm lên trong thời khắc sinh tử, ngưng tụ tất cả lực lượng đỉnh phong, lao thẳng về phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo đứng giữa đàn dị yêu, lạnh lùng nhìn tất cả, xung quanh hắn dị yêu bay lượn, vây lấy bốn phương, chiến trường trên mặt đất không ngừng tử thương, mỗi giây mỗi phút, đều có tu sĩ tử vong, cũng có dị yêu chia năm xẻ bảy.

Chiến tranh vô tình, giờ phút này Mạnh Hạo cảm nhận cực kỳ sâu sắc, hắn nhìn tất cả, thế giới trước mắt, không cần nhuộm phủ, đã trở thành màu đỏ.

Đó là máu tươi, có của dị yêu, có của tu sĩ, mặt đất, đã nhuốm đầy máu, mưa tím rơi xuống, cũng không thể thay đổi màu sắc của nó.

Đây là một trận đồ sát!

Số lượng tuyệt đối của dị yêu, khiến chúng cho dù không ngừng tử vong, cũng không ngừng mang đi tộc nhân của bộ lạc cướp đoạt. Tiếng gào thét thảm thiết, sự điên cuồng trước tử vong, như trình diễn một hoàng tuyền màu đỏ.

- Huyết...

Mạnh Hạo ở trong đàn dị yêu, nhìn xuống mặt đất, hắn đột nhiên như có minh ngộ, huyết... Không phải cũng là một loại nước sao, chỉ là loại nước này, mang theo sinh cơ, là suối nguồn sinh mệnh.

Có được nó, không nhất định sẽ có được sinh mệnh, nhưng không có nó, thì nhất định không có sinh cơ.

- Đời này của ta, có duyên với huyết, Huyết Tiên truyền thừa, chỉ dẫn con đường tu hành, sau này chém giết, cũng là như vậy... Huyết, cũng là một loại đồ đằng.

- Mà đồ đằng là gì... Đồ đằng, không phải ý minh ngộ của ý chí trong tâm thần, mà là một loại ngưng tụ lực lượng của sơn hải thứ chín, là một mầm mống lực lượng!

Mạnh Hạo im lặng, nhắm hai mắt, không nhìn tới cường giả đỉnh phong của bộ lạc cướp đoạt đang liều chết xông tới. Nơi họ đi qua, dị yêu không ngừng ngăn cản, máu tươi lại càng nhiều.

Nhưng vào lúc này, đột nhiên, tộc nhân Ô Thần bộ, theo trận pháp tiến tới. Sương mù cuồn cuộn, tiếng chạy nhanh vang vọng, trong đó có thể nhìn thấy vô số bóng người vàng kim, ầm ầm đi tới, lao thẳng về phía chiến trường.

Nhưng tộc nhân bộ lạc cướp đoạt hễ bị màn sương bao lấy, toàn bộ đều chết một cách thê lương.

Tiếng gầm vang lên, chim anh vũ giữa không trung gào thét, đôi mắt có vẻ hưng phấn, tiếng kêu cao vút, khiến cả chiến trường đều nghe thấy.

- Nào nào, cùng hô với ta!

- Tin Ngũ gia, được vĩnh sinh, Ngũ gia vừa ra, ai dám tranh phong...

Ngay khi âm thanh từ trong trận pháp sương mù do tộc nhân Ô Thần bộ tạo thành truyền ra, đột nhiên, ở phía Mặc Thổ, mây mù trên bầu trời cuộn lại, cũng giống hệt như vậy, cũng có âm thanh to rõ, có phần cố chấp và kích động vang lên.

- Tin Ngũ gia, được vĩnh sinh, Ngũ gia vừa ra, ai dám tranh phong! Cung nghênh Ngũ gia trở về, cung nghênh Lão Tổ trở về!

Âm thanh này vang lên, lập tức khiến mọi người trên tường thành Mặc Môn kinh hãi, ngẩng đầu lên nhìn. Bọn họ nhìn thấy trong mây mù cuồn cuộn, có bóng người cao lớn, lao ra từ giữa không trung, xuyên qua Mặc Thổ, bước lên mặt đất Tây Mạc, lao thẳng về chiến trường.

- Đây là...

- Kim Quang Giáo!

- Trận pháp của Ô Thần bộ lại giống hệt của Kim Quang Giáo!

Kim Quang Giáo xuất hiện, giống như một mũi đao nhọn, đâm vào trong liên minh cướp đoạt vốn đã tan vỡ, kết hợp với Ô Thần bộ từ hai phía đánh tới, triển khai trận pháp chém giết.

Hắc Long đại bộ cũng lao theo, lấy trận pháp của Ô Thần bộ là trung tâm, thỉnh thoảng xuất hiện, chiến đấu đến cùng.

-----o0o-----

Chương 789: Ngũ hành tạm quy nhất

Chiến tranh, hoàn toàn nghiêng về một phía, ưu thế số lượng của liên minh cướp đoạt đối mặt với tám mươi vạn dị yêu, hoàn toàn mất sạch. Cảm giác tuyệt vọng và sợ hãi lan tràn trong đầu mỗi người, trên chiến trường, tiếng gào thét thảm thiết không ngừng vang lên, ai nấy mất sạch ý chí chiến đấu.

Nhưng chém giết, vẫn tiếp tục diễn ra!

Mười lăm vạn, mười ba vạn, mười vạn... Tám vạn... Năm vạn!

Không bao lâu, cả bộ lạc cướp đoạt, chỉ còn lại năm vạn tộc nhân, còn mười lăm vạn người khác, đã trở thành thi thể. Máu tươi của bọn họ chảy trên mặt đất, biến khu vực bên ngoài Mặc Môn, trở thành một hồ máu!

Mùi máu tanh nồng, tất cả cường giả đỉnh phong và đồ đằng Thánh Tổ của liên minh cướp đoạt, trong bi thương càng thêm điên cuồng, kích sát rất nhiều dị yêu, quét ngang bốn phía, khoảng cách tới chỗ Mạnh Hạo, càng lúc càng gần.

Chém giết trên mặt đất, không thể khiến quá nhiều người chú ý, lúc này trên tường thành Mặc Thổ, tất cả ánh mắt, đều nhìn vào Mạnh Hạo giữa không trung được tầng tầng dị yêu bảo vệ.

Mạnh Hạo ở đó, mới là mấu chốt của trận chiến. Nếu hắn tử vong, trận chiến này... vẫn là bộ lạc cướp đoạt thắng thảm!

Tiếng nổ vang vọng, mấy chục tu sĩ Nguyên Anh, mười mấy đồ đằng Thánh Tổ không ngừng yếu đi, có quyết tâm, có chém giết, thế như chẻ tre, giết chết tất cả dị yêu ngăn trở trước mặt, mở một con đường máu. Nhưng lại có càng nhiều dị yêu, vẫn không hề sợ chết lao tới, khiến bọn họ chỉ có thể chìm vào chém giết, dùng chém giết để lao về phía Mạnh Hạo.

Nhưng khoảng cách mấy trăm trượng, dị yêu dày đặc, điên cuồng ngăn cản, bọn họ căn bản không thể tới gần. Hơn nữa dị yêu nơi đây quá nhiều, tám mươi vạn dị yêu, khiến cho yêu khí tràn ngập, cho dù những tu sĩ Nguyên Anh này không nhìn thấy, nhưng vẫn có thể cảm nhận được, xung quanh tồn tại một uy áp khó mà diễn tả, khiến họ không thể thuấn di.

Chỉ có thể xông tới, chỉ có thể tới gần Mạnh Hạo nhờ vào chém giết.

Đôi mắt Mạnh Hạo đột nhiên mở ra, lúc mở ra, đôi mắt hắn không còn con ngươi, chỉ còn lại huyết ý đỏ tươi, giống như hình ảnh của hồ máu trên mặt đất, dường như hoàn toàn dung hợp với mặt nạ của hắn.

- Huyết, cũng là thủy... Thì ra, đồ đằng này, vẫn luôn ở trên người ta, chỉ là trước nay ta chưa từng chú ý... Nó, luôn luôn có mặt!

Lúc đôi mắt Mạnh Hạo mở ra, da thịt của hắn, lập tức có màu máu, khoảnh khắc này, mặt nạ màu máu, như biến mất đi, vì thân thể Mạnh Hạo cũng có cùng màu với nó. Mặt nạ này đã không còn là mặt nạ, mà trở thành khuôn mặt của Mạnh Hạo.

Khoảnh khắc này, trường bào trên người hắn cũng trở thành màu đỏ, mái tóc hắn, cũng biến đỏ, thậm chí có thể nói, giờ phút này, hắn... giống như một thân thể bằng máu.

- Còn thiếu một chút, đáng tiếc... Huyết đồ đằng này, thuộc về Huyết Tiên, không thuộc về ta...

Mạnh Hạo thì thầm, tay phải chỉ ra, Huyết Thân Quý tộc đang nhào tới một tu sĩ lập tức chấn động, như rất không tình nguyện, nhưng không thể khống chế thân thể, đột nhiên biến mất, lúc xuất hiện, lại ở trước người Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo đưa tay phải lên, chỉ vào Huyết Thân, Huyết Thân này, lập tức hóa thành một vầng sáng đỏ, dung nhập vào đầu ngón tay Mạnh Hạo. Thân thể Mạnh Hạo lập tức chấn động, trên đầu ngón tay hắn, đột nhiên xuất hiện một đồ đằng!

Đồ đằng màu đỏ, đây là huyết đồ đằng!

Khoảnh khắc đồ đằng xuất hiện, tu vi của Mạnh Hạo lập tức gia tăng, dường như đã áp chế rất lâu rồi, giờ phút này, lập tức vùng lên, chỉ trong chớp mắt, đã đạt đến mức khiến cho tất cả cường giả và đồ đằng Thánh Tổ yếu ớt của liên minh cướp đoạt đang lao tới kinh hãi...

Mái tóc Mạnh Hạo không gió tung bay, đôi mắt hiện vẻ thâm thúy, bầu trời xung quanh hắn, đã hoàn toàn biến thành màu đỏ, thậm chí hồ máu trên mặt đất, cũng sôi trào, từ từ bay lên.

Nếu chỉ có như vậy, vẫn chưa thể hiện được sự đáng sợ của huyết đồ đằng. Tất cả tu sĩ nơi này, trong khoảnh khắc này, toàn bộ run rẩy, máu trong cơ thể họ như không chịu khống chế của bản thân, như muốn xông ra khỏi thân thể!

Bộ lạc cướp đoạt như vậy, tu sĩ trên Mặc Môn, cũng bị hệt như vậy!

Điều này, lập tức khiến tất cả mọi người chấn động.

Đất trời biến sắc, gió cuộn mây vần, nguồn suối màu màu ở ngay giữa không trung, trên ngón trỏ tay phải của Mạnh Hạo trong đàn dị yêu.

Đồng thời, ở một bờ khác của Mặc Thổ, ở vùng đất Nam Vực...

Thái Ách cổ miếu, giây phút này, phát tán huyết quang chói mắt, huyết quang ngập trời, lập tức chấn động các đại tông môn, gia tộc ở Nam Vực.

Cả Thái Ách cổ miếu, tất cả thần tượng, giây phút này, đều chảy huyết lệ, vô cùng kỳ dị, chấn động cả Nam Vực.

Dường như, những tượng thần này, đang hiến tế lực lượng Huyết Tiên của họ, một lần nữa xuất hiện giữa đất trời!

Vùng đất Tây Mạc, ngoài Mặc Môn.

Mạnh Hạo từ từ ngẩng đầu, nhìn những cường giả đỉnh phong lúc này đang kinh hãi, nhưng vẫn cứng đầu xông tới của liên minh cướp đoạt.

- Chẳng qua, có Huyết Thân Quý tộc ở đây, cũng có thể ngưng tụ ra huyết đồ đằng của ta. Nhưng đồ đằng này không bằng mưa tím, ta không muốn nó thành vĩnh hằng, nhưng tạm thời dùng ngũ hành viên mãn, thì vẫn có thể. Có lẽ... lấy huyết đồ đằng làm cơ sở, nếu có thể dung nhập thêm mưa tím, thì đồ đằng thủy mới coi như đại viên mãn.

Tay phải Mạnh Hạo giơ lên, ngón trỏ chỉ vào trán, trong mắt có vẻ mong chờ.

- Ngũ hành... Tạm quy nhất!

Lực lượng bản linh do Kim Ô sinh ra, là Kim!

Thanh mộc sinh cơ vô hạn, là Mộc!

Nguồn gốc sinh ra Sương Thổ Yêu Đế, trở thành Thổ!

Mồi lửa bất diệt, chính là Hỏa!

Hiện giờ, lực lượng truyền thừa của Huyết Tiên, hóa thành máu, đó là Thủy!

Ngũ hành trong khoảnh khắc này, đã viên mãn, cho dù chỉ là viên mãn tạm thời, nhưng vào lúc này, tu vi của Mạnh Hạo, lập tức gia tăng. Kim Đan Hoàn Mỹ của hắn phát ra kim quang vô hạn, bắt đầu lột xác, trong quá trình lột xác, dường như... Xuất hiện Nguyên Anh!

Đồng thời, ngũ hành giờ phút này, bắt đầu quy nhất!

Kim mộc thủy thổ hỏa, ngũ hành tương dung, tương sinh tương khắc, lại dung hợp vào với nhau, hình thành một mảng hỗn độn sơ khai. Rất nhanh, trong mảng hỗn độn này, xuất hiện tia sáng đầu tiên!

Ánh sáng này, màu vàng kim, là kim trong ngũ hành, màu của đồ đằng kim, cũng là màu của Kim Đan Hoàn Mỹ của Mạnh Hạo. Khoảnh khắc kim quang xuất hiện, tu vi của Mạnh Hạo lập tức tăng mạnh!

Không ngừng tăng lên, khoảnh khắc này... Lập tức phá tan cảnh giới Kim Đan, thực sự bước vào Nguyên Anh sơ kỳ!

Kim Đan Hoàn Mỹ của hắn dung hòa, trong đó sinh ra một Nguyên Anh thuộc về Mạnh Hạo hắn!

Trước đây, Mạnh Hạo có thể giết chết Nguyên Anh sơ kỳ, có thể dọa sợ Nguyên Anh trung kỳ, cũng có thể đấu một trận với Nguyên Anh hậu kỳ. Tuy nói thắng bại khó định, nhưng sức chiến đấu như vậy, tuyệt không phải là một kẻ Kết Đan kỳ có thể có. Đó là vì lực lượng ngũ sắc Nguyên Anh của Mạnh Hạo, đang từng bước hoàn thiện, các đồ đằng lần lượt xuất hiện, mới có được sức chiến đấu có thể gọi là đáng sợ, mà trong Tu Chân giới trước nay chưa từng có.

Cho dù là về mặt thần thức, Mạnh Hạo trong mắt mọi người, cũng chỉ là Kết Đan đại viên mãn, nhưng lại không có một ai cho rằng, Mạnh Hạo không phải Nguyên Anh. Cho dù là ai, đều cho rằng Mạnh Hạo hoặc là cố ý, hoặc là giả vờ, vì một mục đích nào đó, mới chỉ lộ ra tu vi Kết Đan mà thôi.

-----o0o-----

Chương 790: Ngũ hành tạm quy nhất (2)

Nhưng hiện giờ... Theo tu vi tăng mạnh, khi Mạnh Hạo bước vào Nguyên Anh sơ kỳ, khi Kim Đan trong cơ thể hắn sinh ra Nguyên Anh, tất cả tu sĩ xung quanh đang nhìn hắn, tất cả đều đổi sắc, hít một hơi, không thể tin tưởng.

- Hắn... tu vi đột phá, bước vào Nguyên Anh?

- Điều này... Làm sao có thể, hắn bước vào Nguyên Anh? Lẽ nào trước đây, hắn thực sự chỉ là một tu sĩ Kết Đan?

- Không thể nào, có lẽ người này trước đây đã từng là Nguyên Anh, vì một lý do nào đó mà tu vi rớt xuống, lúc này một lần nữa khôi phục?

Từng tiếng nói kinh hoàng, lập tức vang lên trên chiến trường. Đa số là đến từ đám người trên tường thành Mặc Môn, ngoài ra, là những cường giả đỉnh phong của bộ lạc cướp đoạt trong đàn dị yêu, đang có ý định xông về phía Mạnh Hạo.

Trong khoảnh khắc bọn họ còn đang kinh hãi, sau lưng Mạnh Hạo, trừ kim quang, lại xuất hiện tia sáng thứ hai!

Màu xanh!

Thanh quang lấp lánh, đan xen với kim quang, mái tóc Mạnh Hạo tung bay, sinh cơ khổng lồ khuếch tán, tu vi của hắn một lần nữa gia tăng, chỉ khoảnh khắc... đã đạt đến Nguyên Anh sơ kỳ đỉnh phong, chỉ còn một bước là đến trung kỳ!

Bộc phát như vậy, lập tức chấn động tất cả ánh mắt đang nhìn vào. Mà chính lúc này, Mạnh Hạo ngửa mặt lên trời hú lên, sau lưng hắn, cũng xuất hiện màu sắc thứ ba!

Kim, Thanh, còn cả Huyết sắc đại biểu cho đồ đằng thủy!

Ba màu chiếu khắp bầu trời, tu vi Mạnh Hạo, tiếp tục gia tăng, không ngừng tăng lên, đột phá Nguyên Anh sơ kỳ, bước vào Nguyên Anh trung kỳ!

Khoảnh khắc này, tất cả mọi người tái mặt, hít thở vội vã. Đóa Lan mở to mắt, có vẻ không thể tưởng tượng. Mà Trương Văn Tổ bên cạnh, ánh mắt lóe lên, lại càng trở nên ngưng trọng.

Nhưng ngay tiếp đó, ánh sáng thứ tư, kinh thiên động địa đã xuất hiện, đó là màu cam!

Bốn màu xuất hiện sau lưng Mạnh Hạo, khiến tu vi của hắn, căn bản không hề dừng lại, tiếp tục gia tăng, như là bộc phát sau bao lâu tích lũy, muốn bộc phát toàn bộ những tích lũy sau bao năm tháng.

Khí thế không ngừng gia tăng, khí tức không ngừng mạnh lên. Sau lưng Mạnh Hạo, cuối cũng cũng xuất hiện tia sáng thứ năm, hoàn thành toàn bộ năm màu.

Ánh sáng này, có màu đen!

Ngũ hành, năm màu sắc, giờ phút này, hòa thành ngũ sắc thiên, vây quanh Mạnh Hạo. Sau lưng Mạnh Hạo, áo Mạnh Hạo phần phật, mái tóc bay loạn, đôi mắt xuất hiện tia sáng kỳ dị, giữa không trung, trong mắt xuất hiện tinh quang.

Khoảnh khắc này, ngũ sắc thiên sau lưng hắn, ngũ quang lấp lánh, không còn đồ đằng, chỉ có một khí tức không thể hình dung bên trong quang mang ngũ sắc thiên.

Năm loại màu sắc này, lấy ngũ hành của Mạnh Hạo làm chủ, trong đó kim đồ đằng phát ra kim quang; mộc chủ thanh mang; thủy là huyết quang, xích hồng tận trời; thổ là sương, một màu đen nhánh!

Cuối cùng là hỏa, không phải màu đỏ, mà là màu cam, màu cam lan tràn, biển lửa ngập trời.

Tu vi của hắn, lúc này cũng vùng lên lần cuối cùng, khí tức mạnh mẽ, khiến tất cả mọi người kinh hãi, khí thế cao đến chấn động tâm thần tồn tại ở bát phương.

Cho đến khi đạt tới Nguyên Anh trung kỳ đỉnh phong, chỉ còn cách biệt với hậu kỳ một vạch, tu vi của Mạnh Hạo mới dừng lại. Chiến trường chấn động, tất cả ánh mắt đều nhìn về Mạnh Hạo.

Tu vi Mạnh Hạo bộc phát, Kim Đan hắn áp chế nhiều năm, lúc này cũng vùng lên, tu vi Nguyên Anh trung kỳ đỉnh phong, phát ra không hề giữ lại.

Trước đây hắn đã có thể chiến đấu với Nguyên Anh hậu kỳ, hiện giờ... Mạnh Hạo càng mạnh hơn. Tuy nói không thể lay động Trảm Linh, nhưng dưới Trảm Linh, tu sĩ Nguyên Anh với Mạnh Hạo mà nói, có thể hoàn toàn bóp nát, hắn mà đi tới, tất thế như chẻ tre.

Nhưng Mạnh Hạo lại thở dài một tiếng.

- Nếu có thể minh ngộ mưa tím, hợp lại làm một với huyết đồ đằng, hóa thành đồ đằng thủy đại viên mãn, thì tu vi của ta bộc phát, hẳn có thể đột phá tới Nguyên Anh hậu kỳ mới đúng!

Mạnh Hạo hiểu rõ, tu vi hiện giờ, không phải ngũ hành viên mãn thực sự, chỉ có thể khiến tu vi gia tăng đến Nguyên Anh trung kỳ mà thôi.

Đây không phải cái Mạnh Hạo muốn, thủy trong ngũ hành, huyết của Huyết Tiên chỉ là một bộ phận mà thôi, một bộ phận khác, là mưa tím hạo kiếp tại Tây Mạc.

Đây mới là lựa chọn của hắn.

Hiện giờ chỉ là tạm thời dung hợp thôi, thậm chí Nguyên Anh của hắn cũng chỉ là hư ảo. Hiện giờ chỉ là ngũ hành tạm thời quy nhất, thậm chí còn chưa hề dung hợp, cũng chưa luyện ra Nguyên Anh ngũ sắc. Một khi Nguyên Anh ngũ sắc được luyện ra, tu vi sẽ hoàn toàn ổn định.

Lúc này đôi mắt hắn đột nhiên xuất hiện ánh sáng kỳ dị, lúc ngẩng đầu, nhìn về phía xa, nơi các cường giả và đồ đằng Thánh Tổ của bộ lạc cướp đoạt, cách vô số dị yêu, đang kinh hãi nhìn bản thân.

- Lấy các ngươi làm thí nghiệm một chút, sau khi ngũ hành tạm quy nhất, sức chiến đấu có được thế nào!

Mạnh Hạo thì thầm, phía trước hắn ầm ầm chấn động, đàn dị yêu điên cuồng lao tới, khiến cường giả đỉnh phong của bộ lạc cướp đoạt, lúc ra tay ngăn cản, có một lão già Nguyên Anh, bị dị yêu cố ý tránh, ngăn cách ra. Mà phía trước người lão già bị chia tách ra đó, đàn dị yêu đều tách ra thành một con đường thẳng tắp, khiến cho khoảng cách một trăm trượng giữa lão và Mạnh Hạo, không hề có chút cản trở nào.

- Nào!

Lão già nhìn Mạnh Hạo, Mạnh Hạo cũng nhìn lão già, ánh mắt hai bên nhìn nhau, Mạnh Hạo dửng dưng mở miệng!

- Cuồng vọng tự đại!

Lão già này là đại tế tự một bộ lạc, lúc này đôi mắt lóe lên hàn quang, lớn tiếng nói, thân thể lóe lên, thuấn di về phía Mạnh Hạo.

Bộ lạc của lão, trưởng lão và tộc công đều chết vì Vực Ngoại Tâm Ma hoa, lúc này cường giả đỉnh phong chỉ còn lại mình lão. Lúc xông ra, sát cơ trong mắt lão già càng thêm mạnh, còn chưa tới gần, đã có ánh sáng đồ đằng xuất hiện, ngay sau đó trên đỉnh đầu lão xuất hiện một ngôi sao. Ngôi sao này vô cùng to lớn, chỉ chớp mắt đã hóa thành tảng đá cả nghìn trượng, như muốn đập nát hư vô, bắn về phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo đứng giữa không trung, vẻ mặt bình tĩnh, tay phải vung lên. Ngũ sắc thiên sau lưng lập tức lóe lên, xoẹt một tiếng, ngũ sắc quang lập tức tán ra, chớp mắt liền biến mất. Mà ngôi sao không lổ kia, chấn động rất mạnh, rồi phân giải giữa không trung.

Điều này, lập tức khiến tất cả mọi người kinh hãi, đại tế tự đang xông tới kia, cũng hít sâu một hơi, có vẻ không thể tin tưởng. Đúng lúc này, Mạnh Hạo như có suy nghĩ, tay phải đưa lên, chỉ về hư không xa xa.

Một chỉ này, ngũ sắc thiên sau lưng hắn vặn vẹo, lập tức biến mất, lúc xuất hiện, đã ngưng tụ trên đầu ngón tay của Mạnh Hạo. Một chỉ hạ xuống, quang mang ngũ sắc lập tức chói mắt, trong khoảnh khắc, lao thẳng về phía lão già.

Lão già bản thân là đại tế tự biến sắc, gầm lên thi triển thần thông, pháp bảo, lùi lại, mấy lần thuấn di, lập tức biến mất, lúc xuất hiện, đã ở phía xa xa.

Tốc độ nhanh, phản ứng nhạy, cho dù là quang mang ngũ sắc có sắc bén, cũng không thể tiếp xúc với người lão già. Nhưng ngay khi lão già xuất hiện, thân thể run mạnh, phun ra một ngụm máu to, vẻ mặt không thể tin tưởng, cúi đầu nhìn ngực mình, ngây ra đó.

- Làm sao lại có thể...

- Lực lượng ngũ hành, ngươi nhìn thấy được, nhưng không né được.

Mạnh Hạo nhẹ nhàng nói, trong mắt có vẻ minh ngộ.

Lão già im lặng, trên mặt có nụ cười thảm, cơ thể lão lập tức đỏ hồng, tất cả máu trong cơ thể lập tức phun ra, hình thành sương máu. Đồng thời, kim quang xuất hiện từ trong cơ thể lão, khiến cho lão từ trong ra ngoài, hóa thành một bức tượng vàng kim. Nhưng hết lần này tới lần khác lại không thể tử vong, có một luồng sinh cơ từ bên ngoài đến, biến thành dày vò đau khổ. Cuối cùng, bức tượng do lão hóa thành rơi xuống mặt đất, biển lửa xuất hiện trong cơ thể lão, sau khi thiêu đốt, hình thần câu diệt.

- Ngũ hành khác nhau phối hợp lại, có biểu hiện khác nhau...

Mạnh Hạo một lần nữa hiểu ra, ngẩng đầu, nhìn về phía những cường giả và đồ đằng Thánh Tổ bị suy yếu nghiêm trọng của bộ lạc cướp đoạt. Lúc này ai nấy đều đang tái mặt, ở ngoài mấy trăm trượng, bị mấy chục vạn dị yêu vây chặt xung quanh, hoàn toàn ngăn cản bọn họ chuẩn bị tiêu diệt mình.

Bọn họ, cản bản không xông tới được, bị mấy chục vạn dị yêu vây quanh, bọn họ căn bản không thể tiêu diệt Mạnh Hạo, cho dù là tới gần... Cũng không làm được.

- Chúng ta thua rồi...

Im lặng, trong những cường giả này, một lão già khổ sở cất lời, bọn họ đã thua, vì bọn họ có thể nhìn thấy Mạnh Hạo, nhưng căn bản không thể tiêu diệt.

Đối phương không phải hạng dễ kích động, cho dù sức chiến đấu rõ ràng tăng lên, nhưng vẫn còn cẩn thận như thế, chỉ tách một người ra để ra tay, không hề cuồng vọng đến mức một mình đối diện với tất cả bọn họ.

Đối mặt với địch nhân như vậy, những cường giả của liên minh cướp đoạt hoàn toàn cảm thấy bất lực.

Lúc lời này vang lên, trên mặt đất phía dưới, tộc nhân của bộ lạc cướp đoạt còn sót lại, đều hoàn toàn bỏ qua chống cự, im lặng không nói.

Hai mươi vạn tộc nhân, lúc này còn dư lại, không đến hai thành. Trận chiến này, Mạnh Hạo không phải cá nhân thủ thắng, mà là tám mươi vạn dị yêu hình thành sức ép đủ để tất cả các thế lực rung động.

Liên minh cướp đoạt thất bại, Mạnh Hạo cũng không tiếp tục truy sát và ngăn cản, để mặc những tộc nhân tàn tật, và cả những cường giả của bộ lạc cướp đoạt, rời khỏi chiến trường, cho đến khi biến mất trên bình nguyên. Đoàn người Ô Thần bộ, Kim Quang Giáo, còn cả Hắc Long đại bộ, cùng với tám mươi vạn dị yêu do Mạnh Hạo dẫn đầu, đứng dưới Mặc Môn, ngẩng đầu, nhìn lên tường thành Mặc Môn.

- Ô Thần bộ, dẫn yêu linh tới!

Mạnh Hạo từ từ lên tiếng, tiếng nói truyền vào Mặc Môn!

- Hắc Long đại bộ, dẫn yêu linh tới!

Hứa Bạch hít sâu một hơi, đứng sau lưng Mạnh Hạo, cũng ngẩng đầu nhìn cánh cửa lớn trấn giữ Mặc Thổ.

-----o0o-----

Chương 791: Sơ ngộ nhân quả

Sau một chút yên lặng ngắn ngủi...

Tiếng ầm ầm vang lên, vang lên từ trên Mặc Môn, Mặc Môn... Đang từ từ nâng lên, từ từ mở ra!

Lúc Mặc Môn mở ra, đám người trên tường thành, ai nấy đều đưa mắt xuống dưới, quét qua tất cả mọi người, trong đó đại đa số, đều là nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Xem ra sau này Mặc Thổ, sẽ còn náo nhiệt hơn quá khứ một chút.

- Tu vi Mạnh Hạo này không tầm thường, thần thông quỷ dị, đồ đằng càng kinh người, có thể chém giết Nguyên Anh hậu kỳ, tương lai ở Mặc Thổ, người này nhất định sẽ còn mạnh hơn nữa!

- Hạo kiếp Tây Mạc đã thành, không bao lâu nữa, chúng ta có thể ở trên Mặc Môn này nhìn thấy biển cả... Ô Thần bộ và Hắc Long đại bộ này, từ Tây Mạc giết tới, là bộ lạc chỉ vẻn vẹn có hai yêu linh tiến vào Mặc Thổ, rất không tầm thường...

Khi mọi người đang bàn luận, ánh mắt La Xung lại chuyển động, thỉnh thoảng lại nhìn Mạnh Hạo trong đám người bên dưới, không biết đang nghĩ cái gì, Chu Đức Khôn vẻ mặt phấn chấn, nhìn Mạnh Hạo dưới cổng thành, nở nụ cười vui vẻ.

Đôi mày vốn cau chặt của Đóa Lan, đã giãn ra, nhìn Mạnh Hạo đầy ý vị.

Trương Văn Tổ bên cạnh nàng, đột nhiên mỉm cười, lắc đầu dửng dưng nói.

- Ngũ hành đồ đằng, dung hợp lại một chỗ... Cách nghĩ tuy hay, nhưng cũng chỉ là tạm thời mà thôi, khó có thể lâu dài, như bèo không rễ, không phải cách làm của thiên kiêu.

- Sau này nếu gặp phải trong Mặc Thổ, ta không ngại cho hắn hiểu, ngũ hành quy nhất, chẳng qua chỉ là trò cười mà thôi.

Trương Văn Tổ mỉm cười.

Lúc này, tiếng động rất lớn, Mặc Môn đã mở hoàn toàn, lộ ra một lối vào lớn khoảng trăm trượng, có mặt trời chiếu xuống, tiến vào Mặc Thổ, dường như cánh cửa này, chia mặt đất thành hai thế giới.

Hứa Bạch hít sâu một hơi, chắp tay cúi người vái Mạnh Hạo.

- Mạnh huynh, đại ân không thể tạ ơn hết, đồng minh hai bộ chúng ta, vĩnh viễn không đổi! Hứa mỗ dẫn bộ lạc vào trong trước, sau khi chỉnh đốn, chúng ta sẽ gặp lại!

Hứa Bạch nói rồi, quay người dẫn mấy nghìn người của Hắc Long đại bộ đi thẳng vào Mặc Môn, nhanh chóng bước vào trong đó, tiến vào Mặc Thổ.

Mạnh Hạo cười cười, hơi gật đầu, nhưng không hề nói nhiều, cho đến sau khi Hắc Long đại bộ tiến vào Mặc Thổ, hắn mới quay đầu, nhìn tộc nhân Ô Thần bộ sau lưng mình.

Nhìn những người này rất lâu, ánh mắt Mạnh Hạo dừng lại trên người những người từng là tộc nhân của Ô Thần ngũ bộ trong đám người. Số lượng bọn họ, chỉ có mấy trăm người, trong đó có Ô Trần, Ô Linh.

Còn có cả tộc công năm đó thiêu đốt sinh mệnh, lúc này già cả, không còn bao nhiêu tuổi thọ.

Hắn nhìn bọn họ, bọn họ cũng nhìn hắn, không hề nói chuyện, nhưng nhiều năm bầu bạn, bọn họ cũng hơi hiểu Mạnh Hạo, lúc này im lặng, lại cảm thấy hơi ưu thương.

Sau một lúc, Mạnh Hạo cười.

- Cuối cùng cũng đưa các ngươi tới nơi này, giao hy vọng cho các ngươi.

Mạnh Hạo nhìn mấy trăm tộc nhân Ô Thần ngũ bộ kia, lại nhìn những tộc nhân gia nhập Ô Thần bộ suốt dọc đường này, tiếng cười có phần ấm áp, cũng có phần thân thiết.

Những người này, ở cùng nhau, đi hết mấy năm, dọc đường chiến đấu mà đi, hôm nay, cuối cùng cũng tới được mục tiêu, đến trước đại môn của Mặc Thổ.

Mà cánh cửa này, cũng đã mở ra, chỉ chờ bọn họ tiến vào.

- Đồ đằng của ta, các ngươi có thể tiếp tục tu hành, ngoài ra mấy đồ đằng Thánh Tổ có được trong bộ lạc, ta cũng đã để lại ấn ký trên người họ, có thể để Ô Thần bộ ngưng tụ đồ đằng, cũng coi như trao đổi lẫn nhau.

- Đằng điều... Đã khôi phục lại, ta tặng nó cho các ngươi, có nó, có thể trở thành thủ hộ giả cho bộ lạc.

Mạnh Hạo vung tay phải lên, hạt giống đằng điều Kinh Thứ, xuất hiện trong tay hắn, Mạnh Hạo để lại một lạc ấn, trong lạc ấn này, chỉ có một mệnh lệnh.

Bảo vệ Ô Thần bộ!

Sau đó, hạt giống đằng điều này, rơi vào trong tay tộc công Ô Thần bộ. Tộc công già cả, lẳng lặng nhìn Mạnh Hạo, ông nhớ lại từng hình ảnh năm đó, nhớ đến Mạnh Hạo từng nói, sẽ mang đến hy vọng cho bộ lạc.

Tất cả mọi thứ, lúc này xuất hiện trong lòng, khiến cho tộc công im lặng, lúc nhìn Mạnh Hạo, ánh mắt mờ đi.

- Kim Quang Giáo, từ đây cũng nhập vào Ô Thần bộ, từ đây... bộ lạc các ngươi, không tên là Ô Thần nữa, mà tên là Kim Ô tộc!

Mạnh Hạo nhẹ nhàng nói, tất cả tộc nhân Ô Thần bộ đều run lên, nhìn Mạnh Hạo, không biết ai là người đầu tiên quỳ xuống, lập tức, tất cả mọi người đều quỳ bái trước mặt Mạnh Hạo.

Không một ai nói gì, nhưng những đôi mắt nhòa đi kia, còn cả những khuôn mặt quen thuộc, đã hoàn toàn thể hiện sự tôn kính, cuồng nhiệt, còn có cảm kích vô tận của bọn họ với Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo nhìn bọn họ, nụ cười mang theo sự chia ly.

- Cổ Lạp... Từ đây về sau, ngươi tự do rồi, nhưng dù tự do, ta vẫn hy vọng ngươi có thể ở lại Kim Ô tộc, làm Tư Long của Kim Ô tộc.

Mạnh Hạo quay đầu, nhìn về phía Cổ Lạp.

Cổ Lạp run lên, quỳ xuống đất, kinh ngạc nhìn Mạnh Hạo. Dọc theo đường đi, oán khí khi xưa của gã đã hoàn toàn biến mất, lúc này vẻ mặt gã phức tạp, có chút không nỡ, cúi đầu nhận lời.

- Man cự nhân, cũng tặng cho ngươi, ngươi nên đối xử tốt với nó.

Mạnh Hạo nhìn man cự nhân, mấy năm nay, man cự nhân nhiều lần bị thương, lúc này cả người nó đầy vết thương, nhưng càng thêm mạnh mẽ. Nó nhìn về phía Mạnh Hạo, có vẻ mờ mịt, giống như không hiểu được không khí lúc này.

- Tám mươi vạn dị yêu, ta không dẫn đi một con nào, toàn bộ để lại cho các ngươi, trở thành sức chiến đấu của Kim Ô tộc. Ta sẽ để lại ấn ký trên mình dị yêu, để bọn chúng không cần khống chế, bảo vệ Kim Ô tộc.

Mạnh Hạo nói rồi, tay phải giơ lên, lập tức tám mươi vạn dị yêu giữa không trung đều gầm thét, mỗi con dị yêu, đều nhìn kỹ Mạnh Hạo, như có thể thông linh...

Những tiếng gầm bi thương vang lên, đó là đám Đại Mao, nhìn Mạnh Hạo không nỡ.

Mạnh Hạo nhìn đám Đại Mao, nụ cười dịu dàng, hắn nhớ đến năm đó lần đầu bước vào Ô Thần ngũ bộ, lần đầu nhìn thấy năm con Thanh Mộc lang còn non.

Trong mơ hồ, dường như còn có thể nhớ ra, bọn nó đói bụng suốt một đêm, rồi kêu lên những tiếng thê lương.

Nhớ đến bản thân để tìm thực vật cho bọn nó đã phải chạy khắp núi rừng.

- Các ngươi cũng trưởng thành rồi, không cần tiếp tục theo ta nữa... Nơi ta phải đi, các ngươi... Không tới được.

Mạnh Hạo nhẹ nhàng nói.

Đám Đại Mao kêu lên bi thương, như thức tỉnh tất cả tộc nhân Kim Ô tộc lúc này đang quỳ bái trước mặt Mạnh Hạo, bọn họ ngẩng đầu nhìn Mạnh Hạo, vẻ mặt bi thương.

- Thánh Tổ đại nhân, xin đừng rời khỏi Kim Ô tộc...

- Thánh Tổ đại nhân, cùng chúng ta ở lại Mặc Thổ, không được sao.

- Suốt dọc đường, nếu không có Thánh Tổ đại nhân, chúng ta đã diệt vong lâu rồi, ơn của Thánh Tổ, Kim Ô tộc, đời đời không quên!

Nghe được lời nói của tộc nhân Kim Ô tộc, Mạnh Hạo im lặng một lát, lắc lắc đầu, nhìn kỹ bọn họ.

- Các ngươi không cần cảm ơn ta, tất cả, đều là ta báo ơn Kim Ô và đại thụ, cũng là bù đắp cho lỗi lầm trước kia của ta, có lẽ... Đây là nhân quả.

Mạnh Hạo nhẹ nhàng nói, tay phải vung lên, một con yêu linh bị Mạnh Hạo phong ấn lập tức bay ra, rơi vào trong tay tộc công.

- Cầm lấy nó, các ngươi đi vào Mặc Thổ đi!

Mạnh Hạo nói rồi, nhìn kỹ Kim Ô tộc, lại liếc nhìn Mặc Thổ. Trên người Mạnh Hạo còn một con yêu linh, hắn biết thứ này sẽ dẫn tới tranh chấp, không hề dừng lại, quay người bước đi, đưa lưng về phía Mặc Thổ, mượn lực lượng ngũ hành tạm thời quy nhất, đi về bầu trời xa xa, bóng hình nhanh chóng biến mất.

- Ái phi, ngươi ở lại đây chữa thương, giúp Ngũ gia chăm sóc Kim Quang Giáo, Ngũ gia... sẽ về tìm ngươi.

Chim anh vũ học theo Mạnh Hạo, vẻ mặt thương cảm mà cao ngạo, quay người vỗ cánh, bay theo Mạnh Hạo.

Lúc bay đi, kích động thầm nhủ.

- Ha ha, tự do rồi, mẹ nó chứ, ái phi này quá ghen tị, cái này không tốt, cuối cùng cũng tự do rồi... Cảm giác tự do, thật là tốt.

- Thánh Tổ đại nhân!

Sau lưng Mạnh Hạo, tất cả mọi người của Kim Ô tộc, đều quay đầu lại, nhìn Mạnh Hạo, một lần nữa quỳ bái. Rất lâu sau, bọn họ mới từ từ đứng dậy, có phần phiền muộn, mơ hồ về tương lai, dẫn theo tám mươi vạn dị yêu đi vào trong Mặc Thổ.

Mạnh Hạo rời đi, khiến tất cả mọi người trên tường thành kinh hãi, ngay cả Trương Văn Tổ, cũng nheo mắt lại. Y đột nhiên phát hiện, phán đoán trước đây của bản thân về Mạnh Hạo, hình như sai toàn bộ.

- Hắn muốn đi đâu...

Đóa Lan cũng kinh hãi, còn Chu Đức Khôn, cũng trợn tròn mắt.

Xa xa, Mạnh Hạo cất bước đi tới, vẻ mặt thong dong, dường như hoàn toàn khác với trước kia.

- Nếu năm đó ta không lựa chọn Ô Thần ngũ bộ, Kim Ô có thể sống thêm nghìn năm, mà ta tới đó, chính là nhân, Kim Ô vì ta mà chết, chính là quả. Mà đồng dạng, quả này cũng là nhân, vì Kim Ô chết đi, Ô Thần bộ suy vong, suýt chút thì diệt tộc, trong hạo kiếp, suýt bị xóa sổ, đây chính là quả.

- Trong nhân có quả, trong quả có nhân, tất cả mọi chuyện trước đây, đều là nhân, đã tạo thành quả là quá trình ta đưa Ô Thần bộ đi từ phương bắc tiến vào Mặc Thổ.

- Giống như báo ân, báo là quả, ân là nhân!

- Nhân nhân quả quả, ta... hiểu rồi.

Mạnh Hạo đi giữa đất trời, đôi mắt lóe lên ánh sáng đốn ngộ, dường như hắn nhìn ra trên người chúng sinh, đều tồn tại những sợi dây nhân quả!

Cười lên ha ha, Mạnh Hạo vung tay vỗ lên túi trữ vật, cần câu của Quý gia, lập tức xuất hiện trong tay hắn. Hắn vung lên, cảm giác nhân quả chúng sinh, xuất hiện trong lòng.

-----o0o-----

Chương 792: Trảm không được linh, tuổi sao quá ngàn!

Vùng đất Tây Mạc, từ phía bắc lan tràn ra phía tây và phía đông, đã trở thành một vùng biển màu tím. Biển này khuếch tán ra, sau đó không lâu, sẽ bao phủ toàn bộ phía nam Tây Mạc, dừng ở ngoài Mặc Môn, trở thành một vùng biển lớn mênh mông.

Mà Mặc Môn, cũng sẽ bị dìm ngập trong nước biển, vạn năm sau, theo nước biển chậm rãi biến mất, lại dần dần một lần nữa hiện ra trong thiên địa.

Lúc đó, mới là lúc đại họa Tây Mạc chấm dứt, theo nước biển biến mất, một lần nữa trở thành vùng đất Tây Mạc.

Có lẽ tới lúc đó, đối với tu sĩ Tây Mạc, Mặc Thổ mà nói, vùng đất Tây Mạc, đã trở nên xa lạ, nhưng nhất định sẽ có người đi tìm, căn nguyên của bộ lạc vạn năm trước.

Theo Mặc Môn khép kín, chuyến di chuyển lần này, kết thúc ...

Tiếng cười của Mạnh Hạo quanh quẩn. Hiểu ra nhân quả, thấy được nhân quả tuyến, có thể giống như người Quý gia, vung cần câu. Khống chế được bảo vật này, đối với Mạnh Hạo mà nói, là thu hoạch ngoài dự định.

- Nhân quả, hóa ra ở ngay bên cạnh ...

Mạnh Hạo bay ở trên trời, chim anh vũ đứng trên vai hắn, miếng mỡ đông treo ở chân chim anh vũ. Một người, một chim, một miếng da đông, trong mưa tím tầm tã này, trong thiên địa diệt sạch sức sống, trong linh khí đã hoàn toàn tiêu tan, vội vã mà đi.

Ly biệt với Ô Thần bộ, không lựa chọn tiến vào Mặc Thổ, là bởi vì Mạnh Hạo có lựa chọn khác. Hắn muốn đi cảm ngộ đại họa mưa tím này, hóa thành đồ đằng thủy của bản thân.

Về phần đồ đằng máu, đây không phải là lựa chọn đầu tiên của Mạnh Hạo, cho nên hắn phải rời khỏi, phải dấn thân vào trong biển tím đại họa này, dung nhập vào đó, mới cảm ngộ ra, chân ý từ trong biển này.

Giờ phút này, khi đang gào thét bay nhanh, hai mắt Mạnh Hạo bỗng nhiên chợt lóe.

- Đã rời khỏi bình nguyên Mặc Thổ, hẳn là sắp đuổi tới....

Trong lúc thì thào, thân thể Mạnh Hạo dừng lại, đứng giữa không trung, xoay người nhìn về phía sau.

- Đuổi theo, sẽ là Nguyên Anh, hay là ... Trảm Linh!!!!

Hai mắt Mạnh Hạo lộ ra tinh mang, ánh mắt đảo qua bốn phía, ngẩng đầu nhìn không trung, bỗng nhiên lộ ra chút mỉm cười.

Hồi lâu sau, mới một lần nữa, chuyển ánh mắt tới nơi xa trong hư không.

- Sẽ phải là Trảm Linh mới đúng. Dù sao ta ở ngoài Mặc Môn thể hiện ra thực lực như thế, đã không phải Nguyên Anh tầm thường có thể ngăn cản.

Mạnh Hạo thì thào. Nghĩ đến cảnh giới Trảm Linh này, đôi mắt của hắn vào thời khắc này, lại hiện lên một cỗ lửa nóng và truy cầu.

Trảm Linh ... đó là một cảnh giới hùng mạnh không cách nào hình dung!

Là mục tiêu tất cả tu sĩ theo đuổi, gần với khát vọng thành tiên!

Bởi vì Trảm Linh thần bí, đây không phải là thần thông biến hóa, mà là ý cảnh bày ra. Ba đao trảm linh, mỗi một đao chém xuống, đều là một hồi ý cảnh.

Chỉ có ở trong loại cảnh giới này, mới có thể có tư cách, gọi con đường mình tu hành là ... Đạo!

Trong cảnh giới trảm tiên, tất cả tu hành, đan dược ngược lại chỉ là thứ yếu, chủ yếu ... chính là cảm ngộ đối với ý cảnh.

Từng Lão Tổ Trảm Linh, ý cảnh của từng người cũng không giống nhau. Dựa vào kinh lịch bất đồng, dựa vào nhân sinh khác biệt, lựa chọn ý cảnh và đạo, hóa thành một bả đao của chính mình. Chém xuống đao đầu tiên, chém ra linh sơ, đao thứ hai, chém xuống linh trung, một đao cuối cùng, chém chết linh hậu!

Mỗi một đao chém xuống, tu vi đều có thể kéo lên một cảnh giới. Cho đến khi toàn bộ ba đao chém xuống, khi trở thành Trảm Linh đại viên mãn, đạo duy nhất ... đã trở thành Vấn Đạo!

Mà sở dĩ gọi là Vấn Đạo, là bởi vì bản thân có đạo, trong ba đao trảm linh, tìm được đạo của bản thân, cho nên mới có vấn ... hoặc nói đạo càng thêm kiên định, do đó có đầy đủ tư cách thành tiên.

Hoặc là ... trong hoài nghi thì vấn đạo, cho đến khi đạo tiêu thân vẫn, tất cả thành hư vô.

Cái gọi là đã sớm sáng tỏ, buổi chiều chết cũng được, cái này chính là để hình dung cảnh giới Vấn Đạo này. Một khi đã hiểu ra, đạo bản thân kiên định, thì cho dù tử vong, cũng vẫn mỉm cười.

Trảm Linh, Vấn, thành tiên!

Đây là vùng đất Nam Thiên, cả đời tu sĩ, cuối cùng cũng chỉ là theo đuổi ba bước này. Mỗi một bước, đều là cửu tử nhất sinh, cho đến cuối cùng thành tiên, có đầy đủ tư cách, có thể rời khỏi vùng đất Nam Thiên, có thể đi trong tinh không mênh mông, đi làm cho đạo của bản thân kiên định hơn, tách ra một đóa tinh thần rực rỡ, muôn đời đạo hoa!

Con người khi còn sống, tạo ra một đóa hoa như vậy, cho dù là chết, cũng có thể trường tiếu thương khung, cả đời không sống uổng phí!

Con đường này chính là con đường thành tiên!

Mạnh Hạo ở trên con đường này, Hứa Thanh ở trên đường này, Sở Ngọc Yên, Trần Phàm, tên mập ..... tất cả mọi người, đều đang ở trên con đường này...

Nhưng phóng mắt nhìn đi, Tây Mạc cũng thế, Nam Vực cũng vậy, cường nhân Vấn Đạo như lông phượng sừng lân ... cho dù là Trảm Linh, cũng không thấy được nhiều. Thường thường, một đại bộ Tây Mạc, có thể có một Lão Tổ Trảm Linh, đều là kế thừa nhiều năm, trở thành cường tộc.

Nam Vực cũng vậy, Trảm Linh không thấy nhiều, vả lại tuyệt đại đa số ... đều là dừng lại ở đao thứ nhất, ít người đạt được đao thứ hai, về phần đao thứ ba ... lại càng hiếm thấy.

Bởi vì ... mỗi một đao chém xuống, đều là chém tới một hồi sinh tử, nếu không có cách nào thành công, nhất định tử vong, cũng vì thế mà khiến cho nhóm Lão Tổ tu luyện đến trình độ Trảm Linh, có rất nhiều người ... không dám tiếp tục chém xuống.

Không thành công, thì tất vong!

Mạnh của Trảm Linh, là mạnh ở ý cảnh, có thể ảnh hưởng đến thần thông, có thể thay đổi quy tắc, có thể làm theo ý mình. Nên ở góc độ của tu sĩ Nguyên Anh mà nhìn, thì những chuyện này là chuyện không thể nào.

Như Kháo Sơn Lão Tổ, có thể nâng Triệu quốc hành tẩu, tuy nói là có liên quan đến tu vi, nhưng dù sao ở thời điểm nó chở Triệu quốc đào tẩu, biểu hiện ra ngoài, chỉ có thể là Trảm Linh!

Như Hàn Tuyết Lão Tổ, lực lượng một người, lay động bát phương, cho đến khi tu vi ông ngã xuống, lúc này mới dẫn tới cường địch.

Muốn bước vào Trảm Linh, nhất định phải chém đao thứ nhất.

Mà đao này, đối với tất cả tu sĩ sau Nguyên Anh mà nói, cũng như là một cái khe trời ngăn cách. Vách ngăn này, cản trở rất nhiều tu sĩ Nguyên Anh, khiến chon bọn họ không thể không dừng lại ở Nguyên Anh đại viên mãn, cho đến khi thọ nguyên đoạn tuyệt, trở thành hài cốt quy khư.

Tuổi không quá ngàn, nghịch không được thiên, thì làm sao trảm linh!

Thọ nguyên của Nguyên Anh gần ngàn năm, mặc dù có thể dùng thiên địa đại dược gia tăng thọ nguyên, cũng vẫn không thể qua nổi ngàn tuổi. Đây là một phần pháp tắc của thiên địa, là tuổi thọ cực hạn của tu sĩ.

Mà đao trảm linh đầu tiên, có thể chém ra từ năm trăm đến một ngàn năm thọ nguyên. Về phần cụ thể nhiều ít ra sao, thì do người định ra, do ý cảnh mà thành ... Nhưng bất kể như thế nào, thọ nguyên của bản thân, nhất định có thể qua ngàn!

Một khi quá ngàn, chính là nghịch thiên!

Cho nên Trảm Linh khó, khó tới không thấy nhiều ... khó tới cực hạn rồi!

-----o0o-----

Chương 793: Trảm Linh!

Mạnh Hạo thở sâu, đem chấp nhất theo đuổi trong mắt ẩn giấu ở đáy lòng. Con đường thành tiên này, Mạnh Hạo vẫn đang đi trên đó, và hắn còn tiếp tục đi tới đích, cho đến một ... cảnh giới trước nay chưa từng có. Đây là kiên định trong tâm của Mạnh Hạo.

Mà Nguyên Anh ngũ sắc, chỉ là bước đầu tiên!

Mạnh Hạo nhìn hư vô, phía trước chỉ có mưa tím tầm tã, chỉ có mặt đất cô quạnh, trừ những thứ đó ra, không có bất kỳ một bóng dáng khác. Mạnh Hạo yên lặng chờ đợi, cũng chỉ là thời gian hơi mười hơi thở, bỗng nhiên ...

Tại trong mưa tím đầy trời này, dần dần có một bóng dáng hơi mờ, từ trống rỗng mà ra, cực kỳ đột ngột, hiện ra ở phía trước Mạnh Hạo, cách hắn mười trượng trong hư không.

Theo thân ảnh này xuất hiện, mưa tím bốn phía dường như bị một cỗ lực vô hình, đẩy ra, khiến cho bốn phía quanh thân ảnh kia, thế nhưng lại không có nửa giọt mưa tím tồn tại.

Mạnh Hạo vẻ mặt như thường, không có chút bất ngờ nào. Nhưng chim anh vũ trên vai hắn, cũng trong một cái chớp mắt này, tạp mao toàn thân lập tức dựng thẳng lên, mở to mắt. Mà ngay cả miếng đông lạnh hóa thành chuông ở mắt cá chân nó, cũng run rẩy, phát ra tiếng leng keng.

- Em gái nó chứ, Trảm Linh!

Chim anh vũ trừng mắt nhìn, không biết đáy lòng nổi lên tâm tư gì.

- Câm miệng, đừng run lên nữa. Run đến phiền lòng Ngũ gia.

Chim anh vũ cúi đầu, hung hăng nhìn thoáng qua miếng mỡ đông trên mắt cá chân, nhưng miếng mỡ đông lại càng run rẩy kịch liệt hơn.

Sắc mặt Mạnh Hạo vẫn như trước. Lúc trước hắn đã sớm dự liệu được, sau khi đưa Ô Thần bộ đến Mặc Thổ, lúc bản thân lấy ra yêu linh để cho Ô Thần bộ có tư cách bước vào Mặc Thổ, sự tình trên người mình có yêu linh thứ hai, cũng trong chớp mắt đó, bị triệt để phát hiện.

Dựa theo yêu cầu của liên minh Thiên Đình đối với yêu linh, hoặc là những Lão Tổ Trảm Linh của các đại bộ khác, khi dâng lên một tia tham lam, đều vô cùng có khả năng ... đuổi giết chính mình.

Nếu là bản thân đi Mặc Thổ, việc này càng không có cách nào tránh khỏi, thậm chí còn sẽ liên lụy đến Ô Thần bộ, chỉ có rời khỏi ... sau khi rời đi, tuy rằng cũng sẽ dẫn tới người truy đuổi...

Nhưng tất cả chuyện này, đã không liên quan gì đến Ô Thần bộ. Dù sao Mạnh Hạo rời đi, là ở ngoài Mặc Môn, quá nhiều người thấy. Từ giờ khắc đó trở đi, chẳng khác nào là Mạnh Hạo và Ô Thần bộ, chặt đứt nhân quả.

- Ngươi biết ta đến?

Bóng dáng hơi mờ kia, chậm rãi mở mắt ra, khoảnh khắc khi hai mắt người đó chớp mở, thiên địa bốn phía ầm ầm biến đổi, dường như bị một cỗ lực lượng quy tắc không cách nào hình dung, nháy mắt bao phủ. Người đó không mở miệng, nhưng lại có thanh âm, tại thời khắc này, cưỡng ép đánh sâu vào trong đầu Mạnh Hạo, giống như sấm sét nổ vang quanh quẩn trong đó.

Một cỗ khí tức cường đại, khiến Mạnh Hạo gần như hít thở không thông, lại có loại cảm giác, dường như sinh tử chỉ trong một ý niệm của đối phương. Mưa tím bốn phía, hơi ngừng lại một chút, dường như bị đứng lại ở giữa không trung, từng giọt mưa tím kia, giờ phút này thoạt nhìn lại thấy kinh người.

Đây không phải là điều tu sĩ Nguyên Anh có thể làm được, đó đã không còn là thần thông, mà là có đầy đủ quy tắc nào đó, hoặc là nói ... có đầy đủ ý cảnh nào đó!!

Chỉ có cường nhân Trảm Linh, mới có thể có ý cảnh!

- Quả nhiên đuổi giết mà đến, không còn là Nguyên Anh, mà là Trảm Linh!

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe tinh mang, ngẩng đầu nhìn về phía bóng dáng hơi mờ kia.

- Giao yêu linh trên người ngươi ra đây, lão phu có thể cho ngươi rời đi.

Bóng dáng hơi mờ, ngóng nhìn Mạnh Hạo, trên biểu tình giấu diếm hỉ nộ, không có mở miệng, nhưng thanh âm lại đánh vào trong đầu Mạnh Hạo, quanh quẩn vang vọng ở trong đó.

- Chờ một chút!

Chim anh vũ đứng ở trên vai Mạnh Hạo, giờ phút này vội mở miệng, thân thể khẩn trương bay lên, miếng mỡ đông hóa thành chuông, không ngừng run run, tiếng leng keng càng nhiều hơn.

- Ha hả, vị đại huynh đệ này, Ngũ gia và tiểu tử này cũng không phải là một phe. Ai nha!!! Ta nhớ ra rồi, ái phi của ta còn đang ở nhà chờ ta đó, ta đây đi trước nghen!

Chim anh vũ khẩn trương mở miệng, quạt quạt cánh chuẩn bị bay đi.

- Đại huynh đệ, Tam gia và tiểu tử này cũng không phải là một phe....

Miếng mỡ đông cũng khẩn trương lên tiếng.

Sắc mặt Mạnh Hạo trở nên khó coi, hung hăng trừng mắt, liếc nhìn chim anh vũ và miếng mỡ đông một cái.

- Nó chính là yêu linh!

Mạnh Hạo đơn giản mở miệng.

Cùng lúc đó, ánh mắt của bóng dáng hơi mờ kia, lập tức nhìn về phía chim anh vũ.

- Mạnh Hạo ... em gái ngươi a, chúng ta là một phe đấy, ngươi ngươi ngươi ...

Chim anh vũ bị tầm mắt này nhìn qua, lập tức run run một chút, sau đó hổn hển.

- Ngươi như vậy là không đúng, ngươi như vậy là không đạo đức đâu. Ngươi như vậy là muốn bị thiên kiếp đánh sao, ngươi ...

Miếng mỡ đông cũng lập tức rống giận lên.

Ngay tại lúc chim anh vũ và miếng mỡ đông đồng thời rống giận, bóng dáng hơi mờ bỗng nhiên mở miệng, hừ lạnh một tiếng.

Lúc này đây, không phải chỉ quanh quẩn trong đầu nữa, mà là người đó thực sự mở miệng, truyền ra thanh âm đầu tiên. Thanh âm này vừa ra, nhập vào pháp tắc, long trời lở đất!

Khiến chim anh vũ và miếng mỡ đông khoảnh khắc câm miệng.

Thiên địa bốn phía, giờ khắc này dường như bị yên lặng, ngay cả hô hấp dường như cũng bị khống chế. Đây không phải là lần đầu tiên Mạnh Hạo đối mặt với một Lão Tổ Trảm Linh. Nhưng lại là lần đầu tiên ... hắn chân chính, dựa vào bản thân, chịu đựng uy áp của Lão Tổ Trảm Linh.

Năm đó đối mặt với Kháo Sơn Lão Tổ, Mạnh Hạo có thân phận của Phong Yêu sư, Kháo Sơn Lão Tổ chỉ có thể nghẹn khuất chạy trốn.

Sau đó, trong thành Hàn Tuyết, trong người hưởng truyền thừa của Hàn Tuyết, mới giúp Mạnh Hạo có thể cùng vị Lão Tổ Trảm Linh kia chiến một trận. Nhưng trận chiến đó, không thuộc về hắn, mà thuộc về truyền thừa Hàn Tuyết, thuộc về Kỳ Nam!

Mà lúc này, mới là hắn chân chân chính chính một mình đối mặt!

Uy áp mạnh mẽ này, trong cảm giác của Mạnh Hạo, nó giống như thiên uy, khiến cho tu vi hắn nhanh chóng vận chuyển, toàn thân ngũ sắc sáng lóng lánh, lực lượng đồ đằng ngũ hành quy nhất hiện lộ, nhưng hai mắt vẫn bị chèn ép đến hiện ra tơ máu.

- Đồ đằng ngũ hành, ý tưởng không tệ, nếu có thể củng cố, có thể nói là kinh diễm tuyệt luân. Nhưng không có cách nào củng cố đâu, loại trình độ quy nhất này, cho dù có thể giúp ngươi tung hoành ở trong Nguyên Anh, nhưng ở trước mặt lão phu, không chịu nổi một kích, vô cùng non nớt.

Bóng dáng hơi mờ thản nhiên mở miệng, không có vẻ cao cao tại thượng, nhưng lại có một cỗ hống hách chân thật đến đáng tin, mơ hồ tản ra, khiến cho hư vô bốn phía lập tức nổ vang. Thiên địa bốn phía này, thế mà lại xuất hiện từng cái khe hư không.

- Hai dị yêu rác rưởi này, làm sao là yêu linh. Ngươi không chịu chủ động giao ra, lão phu chỉ có thể tự mình tới lấy rồi. Vả lại cỗ thân thể này của ngươi, cũng không tệ.

Bóng dáng hơi mờ, ngoài trừ một tiếng hừ lạnh lúc trước, liền không mở miệng nữa, giờ phút này cũng là như thế. Nhưng thanh âm lại luôn có thể quanh quẩn trong tâm thần Mạnh Hạo. Cùng lúc đó, tay phải lão nâng lên, nhìn như rất tùy ý, chỉ về phía Mạnh Hạo.

-----o0o-----

Chương 794: Chỉ Hương dũng mãnh!

Một chỉ này, một cỗ cảm giác lạnh lẽo âm u lập tức bao phủ hư vô bốn phía, cũng ảnh hưởng tới Mạnh Hạo. Khiến thân thể Mạnh Hạo chấn động, toàn thân lập tức băng hàn.

Hàn này, nhìn như thân thể hàn, nhưng trên thực tế lại không phải như thế, hàn chính là tâm, hàn chính là hồn, hàn chính là thất tình lục dục. Giống như cỗ hàn khí kia, muốn tất cả tình cảm của Mạnh Hạo, đều hoàn toàn đóng băng, chuyển hóa thành một loại ác nghiệt vô tình chân chính.

Mà một khi bị chuyển hóa, thì thân thể hắn, dường như đã bị cải tạo thành một cái tồn tại đặc thù nào đó, thích hợp đoạt xá.

- Xong rồi, xong rồi. Trảm cmn Linh đấy, đây là Trảm Linh đấy, em gái ngươi a!!! Mạnh Hạo ngươi hại chết Ngũ gia rồi, ngươi để cho ta chạy trốn thật tốt, ta còn có thể tìm người báo thù cho ngươi....

Chim anh vũ thét chói tai, miếng mỡ đông cũng đang gào thét, hai đứa đều oán giận.

Mạnh Hạo không để ý đến chim anh vũ và miếng mỡ đông, vẻ mặt hắn vẫn luôn bình tĩnh, cảm thụ được trong lòng nổi lên hàn ý, giống như có điều ngộ ra.

- Đây là ý cảnh?

Mạnh Hạo thở sâu, hai mắt bỗng nhiên lộ ra tinh mang.

- Chỉ Hương, nếu như ngươi tiếp tục không ra tay, Yêu Tiên cổ giới, chỉ có một mình ngươi đi.

Thời điểm Mạnh Hạo truyền ra thanh âm, bóng dáng hơi mờ kia chợt giật mình, hai mắt lóe lên, tay phải lại không tạm dừng. Lúc chỉ ra, toàn thân Mạnh Hạo lập tức hàn khí kinh người, tim của hắn dần dần không hề nhảy lên nữa, tâm tình của hắn cũng đang chầm chậm hóa thành lạnh như băng.

Không có thần thông, không có thuật pháp, chỉ là một chỉ, nhìn như phong khinh vân đạm, nhưng lại cải biến thiên địa bốn phía, ảnh hưởng tới quy tắc thế gian, khiến cho Mạnh Hạo, toàn thân như bị trói buộc, không thể làm ra chút phản kháng. Tu vi của hắn, giống như không có tác dụng, khó có thể ngăn cản lực lượng ý cảnh này xâm nhập.

Thứ duy nhất có thể ngăn cản, chính là một lần miễn sinh tử cuối cùng của Kỳ Nam, một đạo Đạp Ca Kiếm Khí cuối cùng còn lại trong cơ thể Mạnh Hạo. Nhưng Mạnh Hạo sẽ không dễ dàng sử dụng chúng, cho dù giờ phút này là đối mặt với Trảm Linh, nhưng cũng không đến mức phải dùng đòn sát thủ.

Bởi vì, còn có Chỉ Hương!

Hắn không nóng nảy, bởi vì trước khi bước vào Yêu Tiên cổ giới, sinh tử của hắn, có người so với hắn còn để ý hơn.

Hơn nữa, cho dù là Mạnh Hạo phán đoán sai, hắn cũng đã sớm an bài thủ đoạn. Kỳ Nam ở trong đầu hắn, bất cứ lúc nào cũng có thể thức tỉnh.

Đây cũng là chỗ dựa cho Mạnh Hạo có gan thong dong rời đi, ở chỗ này chờ đợi.

Hai mắt Mạnh Hạo chậm rãi hóa thành màu lam, ở trong một chớp mắt này, bỗng nhiên, một tiếng hừ kiêu ngạo tràn đầy khó chịu, chợt truyền ra trên bầu trời này. Cùng lúc đó, một đóa hoa sen màu trắng, chợt xuất hiện trước người Mạnh Hạo. Khoảnh khắc khi hoa này nở rộ, bóng dáng hơi mờ kia bỗng nhiên biến sắc.

Cùng lúc đó, từng tiếng ken két quanh quẩn vang lên, hư vô bốn phía Mạnh Hạo, trực tiếp vỡ vụn, ầm một tiếng, hóa thành vô số mảnh vỡ, sụp đổ.

Nhưng cố tình lại quỷ dị ở chỗ, hư vô sụp đổ này lại chỉ là giả thôi, cũng không phải là thiên địa thực sự. Nó sụp đổ, giống như ảo ảnh trùng điệp, khi vỡ vụn, mảnh vỡ ở bốn phía cũng dần dần biến mất.

Mạnh Hạo thở sâu, thân thể khôi phục như thường, nhưng hàn ý trong lòng, vẫn lưu lại một ít. Hiển nhiên là Chỉ Hương khó chịu, không muốn trợ giúp xua đi giùm.

Mạnh Hạo không để ý, khẽ mỉm cười, khi ngẩng đầu, hai mắt khôi phục như thường. Cả người ở trong khoảnh khắc khôi phục lại, bỗng nhiên rút lui, đảo mắt đã hóa thành một luồng khói nhẹ, trong hắc nguyệt, thuấn di bỏ chạy!

Bóng dáng hơi mờ nhíu mày, cất bước, đang muốn đuổi theo, nhưng trong nháy mắt tiếp theo, lão liền ngừng lại. Bởi vì phía trước lão, giờ phút này, từ trong hư vô đi ra một nữ tử, sắc mặt âm trầm.

Cô gái này tướng mạo tuyệt mỹ, váy dài màu xanh nhạt, cổ tay áo thêu một đóa mẫu đơn màu lam nhạt, chỉ bạc vẽ ra vài đám tường vân, vạt áo tinh tế điểm một hàng hải thủy vân đồ màu lam, trước ngực là một mảnh gấm màu vàng nhạt bao lấy bộ ngực phồng lên. Thân mình nhẹ nhàng chuyển động, váy dài tản ra, giơ tay nhấc chân như gió phất liễu bay, dáng vẻ thướt tha mềm mại.

Tất cả đủ để người khác phái tim đập thình thịch, như si như say, da thịt vô cùng mịn màng, ngũ quan tinh xảo tới mức tuyệt luân rồi. Giống như tất cả sự vật xinh đẹp trong thiên địa, ở trước mặt nàng, đều phải xấu hổ cúi đầu. Dường như nơi nàng đứng, nhất định là điểm duy nhất tập trung ánh mắt người.

Nhưng vào giờ khắc này, nàng lại nghiến răng nghiến lợi, giống như có chút phẫn nộ, khuôn mặt nõn nà lại ẩn chứa sát khí, không có vẻ kiều mỵ không xương, mà lại là mặt lạnh đã thăng lên ba phần.

Khi đi tới, bốn phía nàng là đóa hoa đầy trời bay lên, tạo ra một dòng xoáy nhỏ, phất phới ở bốn phía, hạ xuống đầu vai nàng. Theo bước chân nàng đi tới, đóa hoa xoay tròn xung quanh nàng, nhẹ nhàng bay lên, như thơ như họa.

Nàng chính là Chỉ Hương!

Lúc trước, sau khi Ngũ Độc bộ bị giết, nàng giống như xem xong rồi rời đi, nhưng trên thực tế vẫn luôn ở xa xa đi theo bộ lạc của Mạnh Hạo. Nàng cũng không nguyện ý để Mạnh Hạo ở nửa đường chết non. Nói như vậy, thành công khi nàng đi tới Yêu Tiên cổ giới liền ít đi rất nhiều.

Cho đến khi nhìn thấy Mạnh Hạo đưa Ô Thần bộ vào Mặc Thổ, cho đến lúc nhận thấy, có một vị tu sĩ Trảm Linh của Mặc Thổ phân thần đuổi tới. Chỉ Hương hiểu được, bản thân không xuất thủ không được.

Cho dù không tình nguyện, nhưng Mạnh Hạo lại gọi ra tên của nàng, tình thế bắt buộc, nàng chỉ có thể lựa chọn đứng ra, nội tâm là nghiến răng nghiến lợi với Mạnh Hạo, nhưng lại không có cách nào khác.

- Các hạ là ai?

Bóng dáng hơi mờ hơi chút co hai mắt lại, chậm rãi mở miệng. Đây là lần thứ hai, lão chân chính mở miệng nói chuyện, thanh âm tang thương, dường như rất già nua.

- Ta là cô nãi nãi ngươi!

Chỉ Hương lạnh giọng nói, thanh âm êm tai như chim sơn ca .... Nhưng lời nói, lại hoàn toàn thay đổi giọng điệu.

Hai mắt của bóng dáng hơi mờ chợt lóe hàn quang, trong lúc cất bước thì nâng tay phải lên, xa xa chỉ một cái.

- Ngươi chỉ là một cái phân thần, thấy cô nãi nãi ta, còn không mau cút đi!

Chỉ Hương tức giận mở miệng, cho dù là mắng chửi người, cũng vẫn làm cho người ta một loại cảm giác khác thường, giống như làm cho người ta không tức giận nổi, ngược lại sẽ vui vẻ nhận.

Trong lúc nói, nàng nâng tay phải lên, vung tay áo, đóa hoa ngoài thân thể, đồng loạt bay múa, lao thẳng đến bóng dáng hơi mờ.

Xa xa, bóng dáng Mạnh Hạo hóa thành khói nhẹ, lúc gào thét nghe được phía sau truyền đến tiếng nổ vang, còn có thanh âm cua Chỉ Hương, nghiến răng nghiến lợi, quanh quẩn ở bên tai Mạnh Hạo.

- Cô nãi nãi ta thật vất vả tích lũy được một ít tiên lực, cứ như vậy lãng phí. Mạnh Hạo ... ngày Yêu Tiên cổ giới mở ra, nếu như ngươi bội ước, không giúp ta, cô nãi nãi ta nhất định, nhất định giết ngươi!!!!

Vẻ mặt Mạnh Hạo như thường, giống như không có nghe thấy, tốc độ nhanh hơn, một Huyết Băng Thiểm chợt lóe, khoảnh khắc đi xa.

-----o0o-----

Chương 795: Chỉ Hương dũng mãnh! (2)

Hắn mặc kệ Chỉ Hương làm như thế nào, cho dù là lại xuất hiện Lão Tổ Trảm Linh Mặc Thổ, nhưng Chỉ Hương cho dù trả giá thật nhiều cũng phải ngăn cản, tranh thủ thời gian cho bản thân chạy trốn. Một khi chạy khỏi phía nam, ở trong đại họa, trong biển lớn mênh mông, muốn tìm được Mạnh Hạo, giống như mò kim đáy biển.

Vả lại, nếu có Lão Tổ Trảm Linh dám ra ngoài một mình, thì nội bộ Mặc Thổ phân tranh, cũng sẽ trở thành sự do dự của bọn họ.

Mạnh Hạo nghĩ vô cùng chu toàn, trong lúc gào thét, triển khai tốc độ cao nhất, lao thẳng về phía chân trời.

Thời gian chậm rãi trôi qua, Mạnh Hạo không biết Chỉ Hương ngăn chặn đối phương như thế nào, nhưng lúc này đã qua một tháng, Mạnh Hạo cũng không gặp phải chút ngăn trở nào. Vả lại dưới tốc độ toàn lực của hắn, toàn bộ vùng đất phía nam, đã đi hết non nửa.

Trong thiên địa, mưa tím càng nhiều, cho dù dưới mặt đất còn chưa nhìn thấy biển, nhưng mùi nước biển đã tràn ngập đến. Mưa tím này ăn mòn tất cả, trên mặt đất nhìn không thấy bất kỳ thực vật nào, sức sống diệt sạch, linh khí đã sớm tàn lụi, không thấy nửa điểm.

Chốc chốc, lại có thể nhìn thấy một vài tộc nhân của bộ lạc cướp đoạt, xuất hiện ở dưới mặt đất. Ngày hôm sau, Mạnh Hạo thấy được Đoạn Nam quan.

Thân ảnh của hắn ở Đoạn Nam quan hơi dừng lại một chút, nhìn ải này, khẽ thở dài một tiếng. Lần dừng lại này rất ngắn ngủi, tới mức, những tu sĩ lưu lại nơi đây, cũng đều không phát hiện ra sự xuất hiện của hắn.

Thân thể Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, nhanh chóng đi về phía bắc.

Tu vi của hắn trong một tháng này, không ngừng suy yếu, ngũ sắc thiên dần dần giảm bớt, không còn là Nguyên Anh trung kỳ đỉnh cao, mà rớt xuống Nguyên Anh sơ kỳ.

Mạnh Hạo âm thầm tính toán, sợ là không duy trì được bao lâu, thì ngũ hành sẽ phân tán hoàn toàn, tới lúc đó, tu vi sẽ trở lại trình độ Hoàn Mỹ Kim Đan đại viên mãn.

Kế tiếp, nếu có thể cảm ngộ mưa tím, dung hợp với đồ đằng máu, hóa thành đồ đằng thủy của bản thân, Mạnh Hạo mới tiến hành ... con đường Nguyên Anh ngũ sắc của bản thân!

Lúc đó, mới là quật khởi chân chính!

Mạnh Hạo thở sâu, cúi đầu bay nhanh. Nhoáng một cái, ba tháng trôi qua, khi tu vi của hắn hoàn toàn về tới Hoàn Mỹ Kim Đan đại viên mãn, hắn rời khỏi phía nam Tây Mạc. Thời điểm hắn bước vào khu vực trung tâm, hắn nhìn thấy cả vùng đất, vô biên, thực sự là vô biên vô hạn ....

Biển rộng màu tím!

Không trung mờ tối, mưa tím tầm tã, toàn bộ thế giới, tại thời khắc này, ở trong mắt Mạnh Hạo, chỉ có một mảnh đại dương mênh mông, vô biên vô hạn ...

Sóng biển nhấp nhô, theo gió mà động, khiến cho tóc của Mạnh Hạo bay lên, quần áo phần phật. Hắn đứng trên bầu trời, ngóng nhìn biển rộng, trầm mặc không nói.

Dường như toàn bộ thế giới, tất cả sinh mạng đều đã bị chôn vùi, chỉ còn lại một mình bản thân cô độc. Cảm giác này từ từ dâng lên từ đáy lòng Mạnh Hạo, theo hắn hất đầu, dần dần tiêu tan.

Trong trầm mặc, Mạnh Hạo tiếp tục đi về phía trước, tốc độ cực nhanh, chim anh vũ đi theo bên cạnh hắn, thi thoảng lại kiêu ngạo, ngông cuồng thét chói tai vài tiếng.

- Á... á.... Á... ta là hải âu....

Chim anh vũ lao xuống, lặn một hơi, chìm vào trong nước biển, rồi lại ở phía xa xa nhảy lên, bộ dáng rất là vui vẻ.

Thiên Hải khôn cùng, đại dương mênh mông, Mạnh Hạo một đường bay nhanh. Mấy tháng sau, hắn đã ở nơi từng là chỗ sâu trong trung tâm Tây Mạc. Ở trong này, hắn nhìn thấy một vài núi cao ở trong trí nhớ, lộ ra đỉnh núi, đã trở thành đảo nhỏ.

Nhìn không thấy bất luận một tu sĩ nào, không thấy bất kỳ một dị yêu nào, chỉ có ... thi thể hư thối, ngẫu nhiên trôi nổi mà qua ở trên mặt biển.

Một mảnh tĩnh mịch.

Lại trôi qua bảy ngày, ở phía trước Mạnh Hạo, xuất hiện một quần đảo đỉnh núi. Bóng dáng Mạnh Hạo dừng lại giữa không trung, cúi đầu nhìn kỹ, sau một lúc lâu, mới nhận ra, nơi này là một dãy sơn mạch cao nhất trung tâm Tây Mạc.

Năm đó, Ô Thần bộ từng đi ngang qua nơi này, nhưng hiện tại núi này đã không còn, bị chôn vùi ở trong biển rộng, lộ ra một cái đảo đỉnh núi không đến hai mươi trượng.

- Liền chọn nơi đây đi.

Mạnh Hạo không có tiếp tục bắc tiến nữa. Càng đi về phương bắc, đảo đỉnh núi như vậy lại càng ít, biển cũng càng sâu. Thậm chí mặt biển hiện giờ, đặt vào mấy năm trước, đó là giữa không trung.

Đáp xuống đảo đỉnh núi này, sau khi khoanh chân ngồi xuống, Mạnh Hạo thở sâu, nhìn đại dương bốn phía. Nơi đây đối với hắn mà nói, là chỗ bế quan tốt nhất, rất là an toàn.

Bởi vì màn mưa tím tuyệt diệt tất cả này, đối với tu sĩ Tây Mạc mà nói, là đại họa, còn đối với Mạnh Hạo mà nói, lại là không vướng bận. Thậm chí, một khi hắn cảm ngộ đồ đằng mưa tím, nơi đây giống như biển của nhà hắn.

Hồi lâu, hai mắt Mạnh Hạo nhắm nghiền, trên người hắn, ngũ sắc quang hiện giờ đã sớm tiêu tan, tu vi cũng một lần nữa biến thành Hoàn Mỹ Kim Đan đại viên mãn, đồ đằng ngũ hành. Trên người hắn lóe lên ánh sáng đồ đằng, Mạnh Hạo bắt đầu nhập định.

Chim anh vũ bay múa, khi thì đi xa, khi thì trở về, dường như ở bất kỳ địa phương nào, nó cũng có thể rất vui vẻ, tự tìm được hoạt động và vận động khiến bản thân cảm thấy thú vị.

Giống như lúc này, nó đang bắt chước chim biển, thỉnh thoảng lại hét lên một tiếng, chơi đến bất diệc nhạc hồ. Miếng mỡ đông cũng không chịu cô đơn, phịch một tiếng, biến thành chim biển chân chính, rất là ngạo kiều liếc chim anh vũ một cái.

Vì thế, hai cái tên dở hơi này, lập tức bắt đầu đối lập rồi...

Thời gian chậm rãi trôi qua, mấy ngày sau, Mạnh Hạo mở mắt ra. Tu vi của hắn đã duy trì ở trình độ no đủ, trong lúc hai mắt chớp nháy, như có tinh mang chợt lóe trong mắt.

Hắn cúi đầu, nhìn thoáng qua đồ đằng máu trên ngón trỏ, trên mặt dần dần hiện lên vẻ quyết đoán và chấp nhất.

- Đồ đằng cuối cùng!

- Máu, đại biểu cho sức sống, đối kháng tất cả tử vong, là biểu hiện mặt sinh của đồ đằng thủy.

- Mưa tím, đại biểu tử vong, tuyệt diệt tất cả sức sống, là biểu hiện mặt tử của đồ đằng thủy.

- Sinh và tử, hai thế đối lập, nhưng lại tuần hoàn với nhau, không có sinh, làm sao có thể có tử, mà không có tử ... thì làm sao tôn lên sinh!

- Sinh và tử dung hợp, máu và mưa tím giao hòa, lại thành ... đồ đằng thủy đại viên mãn của Mạnh Hạo ta!

Khi thì thào, trong mắt Mạnh Hạo lóng lánh hào quang. Giờ phút này là đêm tối, mưa vẫn như trước, nhưng tại trong mưa này, cặp mắt của Mạnh Hạo lộ ra hào quang, giống như lôi điện.

- Muốn hiểu ra đồ đằng mưa tím đại biểu tử vong, không phải ngồi ở chỗ này nhìn biển là có thể hiểu ra. Ta cũng cần chân chính dung nhập vào trong biển tím, tự mình cảm thụ một chút....

- Cái gì là tử vong!

- Chỉ có như vậy, chỉ đến khi ta cùng với biển tím, tuy hai mà một, ý đến nhất trí. Như vậy, ta mới có thể hiểu ra, nắm giữ lực lượng thuộc về nó, lạc ấn nó thành đồ đằng của ta!

Mạnh Hạo nghĩ đến đây, liền không chút chần chờ. Tính cách của hắn chính là như thế, một khi quyết định, liền không dễ thay đổi.

Nhất là bước chân vào con đường tu hành, đường này không quay đầu lại, cần không ngừng đi về phía trước, một khi trì trệ không tiến, một khi do dự, khoảng cách ngã xuống, cũng không còn xa.

-----o0o-----

Chương 796: Biển tím trầm tâm

Ánh mắt chớp động, Mạnh Hạo đứng lên, ngẩng đầu nhìn chim anh vũ với miếng mỡ đông ở xa xa đang tỷ thí với nhau, sau đó cúi đầu, tiến về phía trước một bước, cả người trực tiếp ngã vào biển tím.

Thân thể vừa mới đụng chạm nước biển màu tím này, hơi thở tử vong mãnh liệt, khoảnh khắc từ bốn phía xuất hiện tràn tới, bao phủ cả Mạnh Hạo.

Thân thể Mạnh Hạo chấn động, dần dần khoanh chân, thân thể cũng theo đó không ngừng trầm xuống. Ước chừng trầm xuống hơn mười trượng, Mạnh Hạo chợt mở hai mắt, thân thể cũng theo đó mà không hề trầm xuống nữa.

Nơi này, là cực hạn giờ phút này Mạnh Hạo có thể thừa nhận, càng xuống phía dưới, khí tức tử vong của nơi này lại càng mãnh liệt. Đối với mảnh biển rộng này mà nói, Mạnh Hạo chính là sức sống, là tồn tại hoàn toàn đối lập với chúng nó.

Mạnh Hạo, không có khả năng đối kháng với toàn bộ biển tím.

Thậm chí việc trầm xuống hơn mười trượng này, nếu để người ngoài biết được, đều sẽ cảm giác không thể tin nổi. Phải biết rằng, mảnh biển tím này, giống như cấm địa của tu sĩ, đừng nói là hơn mười trượng, cho dù là một hai trượng, ở trong thời gian cực ngắn, cũng có thể dập tắt hết tất cả sinh mệnh chi hỏa.

Mà ở vị trí hơn mười trượng này, tu sĩ tầm thường chỉ cần thời gian mười hơi thở, sức sống lập tức sẽ biến mất, tử khí tràn ngập, bị dập tắt hết thảy tư cách sinh tồn.

Mà Mạnh Hạo, từ khi bắt đầu khoanh chân đến giờ phút này, tại vị trí hơn mười trượng này, đã vượt qua mười hơi thở. Tất cả chuyện này, có liên hệ rất lớn với cảnh giới Hoàn Mỹ của hắn. Bởi vì cảnh giới Hoàn Mỹ này, không hấp thu sức mạnh của thiên địa, tự hình thành một tuần hoàn, cũng giúp cho Mạnh Hạo ở nơi này, nắm chắc sinh tồn hơn xa những người khác.

Nhưng cho dù là như vậy, sau hai mươi hơi thở, thân thể Mạnh Hạo vẫn run run một chút, khí tức tử vong không ngừng ngưng tụ chung quanh hắn, càng ngày càng nhiều. Theo va chạm giữa sinh và tử, trực tiếp hóa thành tuyệt diệt, muốn hoàn toàn giết chết, chôn vùi hắn ở trong này.

Như là một viên đá để vào một bàn ủi đỏ thẫm, trong nháy mắt không hợp nhau, băng hỏa đối lập, hình thành lực lượng ... không phải nước đá bốc hơi, thì là bàn ủi vỡ, này ...

Chính là tuyệt diệt!

Sau ba mươi hơi thở, tại trong lực lượng diệt tuyệt tới cực hạn này, Mạnh Hạo mạnh mẽ mở mắt ra, thân thể khoảnh khắc lao ra, đảo mắt liền phá tan mặt biển, trực tiếp bay lên, đáp lên đảo đỉnh núi. Cả người hắn sắc mặt tái nhợt, phun ra một ngụm máu tươi, trên người hắn, hơi thở tử vong và sức sống va chạm, hóa thành diệt tuyệt, khiến Mạnh Hạo khó có thể chịu đựng.

Nhưng cặp mắt của hắn, lại hiện lên tia sắc bén sáng ngời.

- Ta hiểu được, đại họa biển tím này, bản thân là không có lực lượng diệt tuyệt, nhưng bởi vì chủ thể là tử, nên khi đụng chạm với sức sống, mới có thể bộc phát ra diệt tuyệt. Diệt tuyệt này, không phải do bản thân biển tím tạo thành, mà là do ở cùng với sức sống nên bạo phát ra.

- Sinh và tử đối lập, sau khi va chạm, hình thành lực lượng diệt tuyệt ... đây mới là lực lượng đích thực sau cùng, mà đồ đằng thủy đại viên mãn biểu hiện ra!

- Diệt tuyệt này, cần có đồng thời cả sinh và tử, mới có thể hình thành.

- Hiện tại ta có đồ đằng máu là sinh, cần cảm ngộ là biển tím tử, chứ không phải diệt tuyệt. Nếu thật muốn cảm ngộ, trước hết, cần phải làm cho diệt tuyệt này mất đi hiệu lực, chỉ có như vậy, mới có khả năng cảm ngộ đến tử ý!

Mạnh Hạo thở sâu, khoanh chân ngồi xuống, dùng ba ngày, mới có thể khôi phục lại. Thời điểm mở hai mắt ra, trong mắt hắn càng trở nên sáng ngời, trầm mặc suy tư một lát, lại cất bước, đi vào trong nước biển. Ở vị trí hơn mười trượng lúc trước, lại một lần nữa khoanh chân, cảm thụ diệt tuyệt trong nước biển.

Thời gian chậm rãi trôi qua. Đảo mắt đã trôi qua một năm.

Một năm nay, Mạnh Hạo không nhìn thấy bất kỳ một tu sĩ hay sinh mạng nào, dường như trong thiên địa, cũng chỉ có một mình hắn.

Khiến diệt tuyệt mất đi hiệu lực, cũng không dễ dàng, cho dù Mạnh Hạo có cảnh giới Hoàn Mỹ chống đỡ, cũng cực kỳ gian nan. Vả lại, hắn không phải vạn bất đắc dĩ, sẽ không vận dụng đồ đằng máu, bằng không, tại trong biển tím này, giữa sự sống và cái chết, bành trướng và đối lập, sẽ làm cho lực lượng diệt tuyệt, trong nháy mắt, đạt tới một loại trình độ kinh khủng, đủ để thuấn sát Mạnh Hạo.

- Không thể lấy sinh đi cảm ngộ tử, muốn chân chính hiểu ra tử, cần tử một lần!

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi ở vị trí ba mươi trượng dưới biển tím, sau khi giữ vững được 170 hơi thở, thì nhanh chóng lao ra.

Thời gian một năm, tiến bộ của hắn không ít, nhưng khoảng cách cảm ngộ mưa tím, còn kém rất nhiều.

- Nhưng cho dù chết, cũng không phải mù quáng rồi thực sự ngã xuống, mà là phải dần dần tiến tới. Trước tiên chậm rãi hạ bớt sức sống của bản thân trong diệt tuyệt ý này, cho đến khi nghịch chuyển thay đổi, lấy cái chết để sinh tồn. Vừa không chịu biển tím diệt tuyệt, mà không có diệt tuyệt ý này, mới có thể đi cảm thụ hơi thở tử vong của biển tím này.

Mạnh Hạo hiểu ra, sau mấy ngày nghỉ ngơi lại bước vào biển tím, khoanh chân cảm ngộ.

Thời gian lại trôi qua, một năm, hai năm, ba năm....

Mười năm sau.

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi ở vị trí hơn hai trăm trượng dưới biển tím, khi nhắm mắt, thân thể vẫn không nhúc nhích, giống như tử vong. Chung quanh hắn, tử ý vờn quanh, thi thoảng lại bộc phát ra khí tức tuyệt diệt, nhưng lại không quá rõ ràng, so với mười năm trước, yếu hơn rất nhiều.

Cho đến một tháng sau, hai mắt Mạnh Hạo bỗng nhiên mở ra, diệt tuyệt ý chung quanh hắn lúc này mới mãnh liệt dâng lên, nhưng không đợi chúng bùng nổ, Mạnh Hạo đã gào thét, nháy mắt lao ra khỏi mặt biển.

- Còn chưa đủ .... Khi nào, ta có thể ngồi ở dưới đáy biển, mới là cảm ngộ biển tím có chút thành tựu.

Mạnh Hạo thì thào. Thời gian mười năm, tu vi của hắn không có quá nhiều biến hóa, nhưng hơi thở toàn thân hắn, cũng đã xảy ra biến hóa nghiêng trời lệch đất.

Giờ phút này, thân thể hắn thon dài hơn, khí chất thư sinh bớt chút, nhiều thêm một chút yêu dị, thiếu đi một tia nho ý. Đó là do sức sống giảm bớt, tử khí gia tăng tạo thành.

Làn da trong suốt lấp lánh, bộ dáng tuấn mỹ hơn, gần như là yêu.

Mười năm, mưa tím vẫn rơi, nhưng chiều sâu nước biển lại không hề gia tăng nhiều, đảo đỉnh núi vẫn còn ... mà hiện giờ phía nam Tây Mạc, cũng đã sớm trở thành đại dương mênh mông. Biển này bao trùm toàn bộ vùng đất Tây Mạc, tất cả bộ lạc và tu sĩ chưa kịp tiến vào Mặc Thổ, đã trở thành hài cốt, ẩn thân trong nước tím.

Hóa thành một loại tồn tại, giống như kiều nô ở trong Khư Kiều giới, giống như u hồn, thi thoảng sẽ hiện ra trên biển tím. Thường thường phiêu hốt qua các bộ lạc, mang đi tất cả sức sống, như thể là sứ giả của biển tím.

Mười năm này, Mạnh Hạo đã gặp mấy lần u hồn như vậy.

Mà giờ khắc này, khi hắn lao ra khỏi biển tím, ở phía xa, có một đám mấy trăm u hồn, đang mờ mịt chạy trên mặt biển. Thời điểm Mạnh Hạo lao ra, những bóng dáng u hồn này đồng loạt dừng một chút, quay đầu nhìn qua.

-----o0o-----

Chương 797: Trong biển không năm tháng

U hồn nhìn Mạnh Hạo, Mạnh Hạo cũng nhìn về phía u hồn, ánh mắt đôi bên nhìn nhau, những u hồn này lộ ra vẻ chần chờ, dường như đang mê muội.

Mạnh Hạo vẻ mặt như thường, nhưng ánh mắt cũng luôn theo dõi những u hồn này, cẩn thận quan sát phản ứng của chúng.

Một lát trôi qua, bỗng nhiên, một đám u hồn đó lập tức lộ ra tử khí ngập trời, bóng dáng lay động, lao thẳng về phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo nhíu mày, thầm than một tiếng. Trong nháy mắt đám u hồn đó tiến đến, hắn nâng tay phải lên, chỉ về phía trước. Chỉ này ra, huyết sắc lập tức ngập trời, huyết quang vô tận khoảnh khắc xuất hiện, tại trong huyết quang này, mang theo sức sống nồng đậm đến cực điểm. Mảnh sức sống này gào thét mà đi, trong chớp mắt liền va chạm với đám u hồn kia.

Trong chớp mắt khi đôi bên đụng chạm nhau, một cỗ diệt tuyệt ý chợt bùng nổ, ý này long trời lở đất, hóa thành sấm sét rầm rầm mà qua. Tất cả u hồn, thân thể toàn bộ sụp đổ, phá thành mảnh nhỏ, cả thân xác và linh hồn đều bị hủy diệt.

Đây là diệt tuyệt ý, do sinh ý đụng chạm với tử ý, sau đó chuyển hóa thành diệt tuyệt.

Mười năm trước, Mạnh Hạo còn làm không được điểm này. Nhưng hôm nay, theo mười năm cảm ngộ, cho dù hắn còn không thể làm được chuyện nghịch chuyển bản thân, hoàn toàn hóa thành tử khí, nhưng loại lấy sinh chuyển thành diệt tuyệt, đã có điều ngộ ra.

- Những u hồn do biển tím hóa thành đó, cũng có thể phát hiện ra sức sống trong cơ thể ta, lại càng không cần phải nói mảnh đại dương tím mênh mông này.

Mạnh Hạo lắc lắc đầu. Tuy nhiên mười năm này, theo hắn không ngừng cảm ngộ, từ lúc vừa mới bắt đầu, gặp phải những u hồn này, là nháy mắt bị phát hiện, cho đến hiện giờ, những u hồn đó sẽ bị mê muội một lát, cũng chứng tỏ Mạnh Hạo tiến bộ to lớn.

- Loại biểu hiện này, cũng có thể chứng minh, con đường ta lựa chọn, hiện giờ xem ra là chính xác.

Mạnh Hạo như thoáng chút suy nghĩ, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, chim anh vũ và miếng mỡ đông đã không biết đi nơi nào. Mười năm này, chúng nó hoàn toàn vui mừng, rất là nhảy nhót.

Thường xuyên là hơn nửa năm nhìn không thấy bóng dáng, bất quá nghĩ đến miếng mỡ đông và chim anh vũ xấu xa, Mạnh Hạo cũng không lo lắng cho an nguy của bọn họ. Hơn nữa, bốn phía này, không có một cọng lông nào, nghĩ đến chim anh vũ và miếng mỡ đông, cho dù gây họa, cũng sẽ không làm quá lớn.

Mạnh Hạo nghĩ xong, nghỉ ngơi mấy ngày, lại chìm vào trong biển tím.

Nhưng Mạnh Hạo chuyên tâm tu hành, cũng không biết, đối với chim anh vũ và miếng mỡ đông, lần này hắn tính sai...

Bốn phía này, đích đích xác xác là không có một cọng lông tồn tại, nhưng Mặc Thổ có a.... Miếng mỡ đông và chim anh vũ, từ mấy năm trước đã nhìn chán cảnh bốn phía là đại dương mênh mông, vì thế lặng lẽ rời khỏi, bay về phía Mặc Thổ.

Sau khi chúng nó tiến vào Mặc Thổ, lập tức nhấc lên một hồi bão táp. Bão táp này quét ngang yêu đàn, tạo thành một đoạn lại một đoạn truyền thuyết.

Thời gian nhoáng lên một cái, lại là mười năm.

Mạnh Hạo cảm ngộ mưa tím, đã trọn vẹn thời gian hai mươi năm. Hôm nay, hắn đã có thể trầm xuống đáy biển khoảng nghìn trượng, thời gian khoanh chân nhập định, đã được mấy tháng.

Sức sống trên người hắn, đã mỏng manh tới cực hạn rồi, nếu đổi lại là những người khác, không có sức sống, thì đã không còn sinh mạng rồi. Nhưng Mạnh Hạo lại không giống, sức sống cứ việc mỏng manh, nhưng tử khí nồng đậm kia, cũng như hóa thành một loại sinh mạng khác cho hắn.

Loại sinh mạng này, là cùng loại tồn tại như u hồn, nhưng lại có máu thịt, có được hồn phách. Mười năm này, sở dĩ Mạnh Hạo có thể kiên trì dưới đáy biển thời gian dài hơn, là bởi vì theo sức sống của hắn ảm đạm đi, diệt tuyệt ý trong nước biển, đã giảm bớt trên phạm vi lớn, ý bài xích đối với hắn rõ ràng đã suy yếu.

Cho đến khi lại trôi qua mười năm, Mạnh Hạo cảm ngộ đồ đằng mưa tím, sau nửa giáp, rốt cục hắn đã có thể trực tiếp chìm tới đáy của biển tím này.

Ngồi ở nơi đã từng là ... mặt đất của Tây Mạc!

Tại đáy biển, Mạnh Hạo cảm nhận được bốn phương tám hướng, tồn tại hơi thở tử vong không cách nào hình dung. Hơi thở đó nồng đậm đến mức, khiến cho trong nước biển này, cũng có từng luồng u hồn, thi thoảng xuất hiện.

Tuy nhiên những u hồn đó, khi nhìn thấy Mạnh Hạo, đều không nhìn thẳng, mà không ngừng lướt qua bên người hắn.

Sức sống trong cơ thể Mạnh Hạo đã bị áp chế tới cực hạn rồi, chỉ còn lại có một tia. Một tia này treo mạng của hắn, trong ngoài toàn thân hắn, sớm đã bị tử khí tràn ngập, khiến cho máu thịt đã trở thành xám trắng, màu sắc giống như thi thể.

Hắn khoanh chân ngồi ở đáy biển, ngồi ở nơi từng là mặt đất Tây Mạc, một lần ngồi này, chính là một năm rồi lại một năm.

Muốn hiểu được mưa tím, thì phải trở thành mưa tím, chỉ có như vậy, mới có thể cảm ngộ. Ba mươi năm thử nghiệm, rốt cục giúp Mạnh Hạo thành công, miễn cưỡng làm được điểm này.

Một tia sức sống kia, duy trì ngọn lửa sinh mạng của hắn, cho dù là bị tử khí vô hạn tràn ngập, cũng sẽ không tắt, khiến cho diệt tuyệt ý bốn phía, mỏng manh tới cực hạn rồi.

Giúp cho Mạnh Hạo, rốt cục có thể, đi cảm thụ tử vong trong mưa tím này.

Hắn bất động, khoanh chân mà ngồi, không rời khỏi biển tím, cho đến khi lại mười năm trôi qua.

Mạnh Hạo vì cảm ngộ ra đồ đằng thủy, đã bế quan suốt bốn mươi năm. Bốn mươi năm, đối với phàm nhân mà nói, là năm tháng nửa đời, còn đối với tu sĩ mà nói ... bốn mươi năm, bảo ngắn cũng không ngắn lắm, bảo dài ... lại tuyệt không quá dài.

Bốn mươi năm qua, mưa trên đất Tây Mạc không còn là mưa tầm tã nữa, mà đã xuất hiện dấu hiện giảm bớt. Mưa này dù sao cũng không có khả năng mưa cả vạn năm, trong ghi chép của Tây Mạc, mưa này nhiều nhất, chỉ rơi trăm năm.

Nhưng cho dù là trăm năm sau, mưa không rơi nữa, linh khí cũng sẽ không khôi phục, biển tím đã trở thành cấm địa. Cho dù ở giữa không trung, tu sĩ có thể bay, nhưng nước biển ... không thể bước vào nửa bước.

Nhất là những tu sĩ Tây Mạc chưa kịp bước vào Mặc Thổ, bọn họ tử vong một lượng lớn, khiến cho u hồn trên biển tím này có rất nhiều, phiêu hốt lơ lửng. Một khi gặp được kẻ sống, oán khí sẽ ngập trời, bổ nhào về phía trước, diệt sạch sức sống.

Tuy rằng nói vậy, nhưng những u hồn đó, ở phương diện khác mà nói, cũng là một vật cần thiết với tu sĩ. Do chúng nó là tử khí biến thành, nên một khi bắt được phong ấn, liền có một u hồn hùng mạnh, còn có thể hóa thành tinh thạch tử khí. Loại tinh thạch này, có thể phụ trợ tu hành, kích thích tiềm lực thân thể.

Cùng lúc đó, thời gian bốn mươi năm, Mặc Thổ cũng xuất hiện biến hóa nghiêng trời lệch đất. Duy nhất không biến, chính là địa vị của liên minh Thiên Đình ở Mặc Thổ, vững chắc không thể lay động.

Tuy nhiên, ngoài liên minh Thiên Đình, cũng dần dần xuất hiện sáu cỗ thế lực không tầm thường, theo thứ tự là vài cái đại bộ có Lão Tổ Trảm Linh năm đó, dần dần diễn biến ra.

Duy chỉ có cỗ thế lực thứ sáu là đặc thù nhất, là đại thế lực duy nhất không có cường nhân Trảm Linh, tên của nó là Kim Ô Hắc Long tộc.

-----o0o-----

Chương 798: Trong biển không năm tháng (2)

Tộc này, là Ô Thần bộ và Hắc Long bộ năm đó, dung hợp cùng một chỗ tạo ra, lấy Kim Ô bộ làm chủ, Hắc Long bộ làm phụ, Kim Quang giáo làm trắc, trở thành tộc đàn dũng mãnh.

Cho dù không có Lão Tổ Trảm Linh, nhưng sự tồn tại của tám trăm ngàn yêu đàn, khiến Kim Ô Hắc Long tộc, vẫn là một thực lực khủng bố không thể coi thường.

Nhất là trận pháp, trong bốn mươi năm này, khiến phần đông người rình mò, không thể không dập tắt ý niệm trong đầu. Còn có cây Kinh Thứ đằng điều kia tồn tại, dưới Trảm Linh, tất cả địch xâm phạm, căn bản là không thể bước vào nửa bước.

Mà Trảm Linh xuất hiện, tức là có thể thắng lợi, nhưng tám trăm ngàn yêu đàn cuồng loạn, khiến bất kỳ một cái bộ tộc nào, cũng không thể không lo lắng hậu quả.

Kể từ đó, thì có cân bằng. Mà cân bằng ... là cơ sở để Kim Ô Hắc Long tộc có thể sinh tồn và hùng mạnh.

Lại càng không cần phải nói, còn có đồ đằng Thánh Tổ trưởng thành, Thiên Phương thú thủ hộ. Khiến cho Kim Ô Hắc Long tộc, đối với bất kỳ một cái bộ lạc nào, đều vô cùng coi trọng.

Nhất là làm cho cả Mặc Thổ đều có chút kinh hãi là, trong đám tám trăm ngàn dị yêu đó, dần dần xuất hiện một ít dị yêu, trưởng thành đến trình độ của đồ đằng Thánh Tổ.

Đại Mao, ở hơn ba mươi năm trước, đã trở thành cấp mười một, hóa thành đồ đằng Thánh Tổ! Ngày đó, tất cả yêu đàn ở Mặc Thổ, đều đã nhận ra yêu khí nồng đậm, từ bốn phương tám hướng, cuồn cuộn lao thẳng tới Kim Ô tộc.

Sau đó, là con cá sấu màu đỏ thắm kia, còn có thằn lằn khổng lồ, cũng đều lần lượt cách nhau chừng mười năm, trở thành đồ đằng Thánh Tổ.

Còn có quạ đen, muỗi xanh, đủ loại dị yêu, như nấm mọc sau mưa, không ngừng lột xác đến cấp mười một, trở thành đồ đằng!

Chúng nó, thủ hộ Kim Ô Hắc Long tộc, khiến cho Kim Ô Hắc Long tộc, hoàn toàn xứng đáng trở thành một trong sáu thế lực lớn ở Mặc Thổ, ngoài liên minh Thiên Đình!

Thậm chí, ở mấy chục năm trước, không biết chim anh vũ và miếng mỡ đông lấy phương pháp gì, vậy mà lại tránh được thần thức của Trảm Linh, về tới Mặc Thổ. Tại trong mấy năm qua, tác loạn một phương, vô số dị yêu gặp họa. Khiến cho hiện giờ, chỉ cần chim anh vũ và miếng mỡ đông vừa xuất hiện, ngoại trừ Kim Ô Hắc Long tộc, yêu đàn của những bộ lạc khác, chỉ cần cảm nhận được hơi thở, toàn bộ lập tức kêu rên, xoay người bỏ chạy.

Cho dù Tư Long khống chế như thế nào, cũng không thể ngăn trở chút nào. Rất nhanh, yêu đàn bên người đều trốn đi hết, chỉ để lại Tư Long cô đơn một mình, lạnh run giữa không trung.

Khắc tinh Tư Long, xưng hô thế này, dần dần quật khởi trên Mặc Thổ.

Cùng lúc đó, bốn mươi năm này, vùng đất Nam Vực đối với Mặc Thổ, cũng rất là cảnh giác. Đệ tử các tông môn đến từ Nam Vực, thường xuyên tiến vào Mặc Thổ, tiếp xúc với sáu thế lực lớn. Tối thiểu, ở mặt ngoài, là một mảnh bình thản, nhưng trên thực tế, song phương đều đang cảnh giác.

Trong đó, Kim Ô Hắc Long tộc tiếp xúc nhiều nhất ... chính là Tử Vận Tông!

Nguyên nhân chuyện này, dần dần cũng bị truyền ra, được tu sĩ Tây Mạc biết đến. Bốn mươi năm trước, đồ đằng Thánh Tổ - Mạnh Hạo, mang theo Ô Thần bộ từ phía bắc, một đường quật khởi, cùng nhau đi tới Mặc Thổ ... đã từng là đệ tử của Tử Vận Tông!

Là Đan Đỉnh đại sư Nam Vực, thanh danh hiển hách.

Khi tin tức này vừa mới truyền ra, đưa tới chấn động không nhỏ. Dù sao Mạnh Hạo ban đầu ở ngoài Mặc Môn ngũ hành quy nhất, rung động tất cả những người nhìn thấy.

Chẳng qua, theo thời gian trôi qua, những thuyết pháp có liên quan đến Mạnh Hạo, dần dần đã trở thành chuyện xưa. Dù sao đã hơn bốn mươi năm, Mạnh Hạo không có chút tin tức nào, duy nhất biết được, là hắn đã tiến vào chỗ sâu trong Tây Mạc rồi. Mà ở trong biển rộng, tràn ngập đại họa mưa tím, rất nhiều người cho rằng, Mạnh Hạo đã ngã xuống.

Về phần vì sao hắn không tiến vào Mặc Thổ, mà đi biển tím, cũng chầm chậm bị người hiểu ra, bởi vì Quý gia – Đông Thổ!

Thù hận giữa Mạnh Hạo và Quý gia, đã bị người biết được.

Bốn mươi năm, vùng đất Nam Thiên biến hóa không nhỏ, hiện giờ, Mạnh Hạo dần dần di vong, đã ở đáy biển tím, cảm ngộ tử ý. Mà cũng ở trong đáy biển, cách Mạnh Hạo một khoảng xa, nơi đã từng là phía bắc Tây Mạc, khu vực ban đầu của Ô thần bộ, có một thanh niên mặc áo bào đen, khoanh chân ngồi trong biển tím. Khi hai mắt y mở ra, thì hiện lên tinh mang đỏ thẫm.

Nếu nhìn kỹ, bộ dáng của y ... cùng Mạnh Hạo, rõ ràng có vài phần tương tự, tuy nhiên lại âm hàn hơn nhiều.

Y mặc áo bào đen, mi tâm có một dấu ấn con dơi, cả người nhập định ... nhưng thoạt nhìn ... lại như thể là một con dơi màu đen!

- Đại thánh thủ thiên, có thất linh loạn nhập, huyễn hóa thành thái cổ thất chân linh ... vạn vạn năm sau đó, linh ý phi thăng, linh thể hóa thành bảy thanh Thí Tiên kiếm. Mạnh Hạo, ngươi có tài đức gì, vậy mà lại có thể có bốn thanh!

- Chân linh không hiện, tàn linh chúng ta trên đường, đoạt lại linh thể, lại đi trọng chấn lại chân linh đạo!

Hai mắt thanh niên mặc áo đen chợt lóe, trong mắt trái của y, không có con ngươi, chỉ có một mảnh lốc xoáy. Tại trong lốc xoáy kia, có một cỗ hài cốt, nửa trên hài cốt này là người, nửa dưới là thú, chính là hài cốt quỷ dị mà Mạnh Hạo phát hiện trong thánh địa của Ô Thần ngũ bộ, nơi có thanh Thí Tiên kiếm cuối cùng.

Mà hiện giờ, hài cốt này như trở thành chất dinh dưỡng giúp thanh niên mặc áo đen lớn mạnh. Có lẽ cũng chính là vì cắn nuốt hài cốt này, mới giúp cho y ... từ bộ dạng một con dơi màu đen, lột xác thành hình người!

Thời gian bốn mươi năm thoáng cái đã qua, có người còn nhớ rõ Mạnh Hạo, nhưng càng có nhiều người, có lẽ nhớ rõ hình ảnh, lúc trước ngoài Mặc Môn, có một người, mang theo tám trăm ngàn yêu đàn.

Nhưng đối với bộ dáng của Mạnh Hạo, dĩ nhiên đã mơ hồ.

Theo năm tháng trôi qua, dường như Mạnh Hạo đã bị di vong.

Trên thực tế, hắn cũng đúng là bị như vậy. Toàn bộ biển tím Tây Mạc, nhìn không thấy thân ảnh hắn, bởi vì ở nhiều năm trước, hắn cũng đã chìm tới đáy biển tím rồi.

Ở nơi đã từng là mặt đất Tây Mạc, khoanh chân nhập định. Vừa ngồi, chính là nhiều năm.

Không hề nhúc nhích, không có hô hấp, không có dấu hiệu sinh mạng. Tại đáy biển tối đen này, một mình bế quan nhập định.

Diệt tuyệt ý bốn phía đã càng ngày càng nhẹ hơn, thậm chí, nếu không cẩn thận cảm thụ, cũng không phát hiện được. Cùng lúc đó, sức sống trong cơ thể Mạnh Hạo không còn nhiều lắm, cũng đang dần dần giảm bớt, cho đến khi hóa thành một tia, duy trì sinh mạng không tắt.

Cứ như vậy, lại trôi qua hai mươi năm.

Từ lúc Mạnh Hạo bắt đầu cảm ngộ biển tím, đã suốt 60 năm, thời gian trôi qua, khiến cho bên ngoài đối với hắn, đã lãng quên nhiều lắm. Thậm chí trong Kim Ô Hắc Long tộc, đối với Mạnh Hạo, ngoại trừ những người năm đó còn nhớ, người tiến vào sau cùng những tộc nhân mới sinh, phần lớn coi Mạnh Hạo thành chuyện xưa, thành một truyền thuyết được khuếch đại.

Nhất là tộc nhân Hắc Long bộ cùng Kim Ô bộ, cũng chầm chậm xuất hiện một ít xung đột. Tuy nhiên, dưới áp chế cường lực của Hứa Bạch, lúc này mới giảm bớt.

Dù sao hai cái bộ lạc này, cũng không phải là đồng nguyên. Năm đó do áp lực bên ngoài bức ép, cho nên Hắc Long bộ mới lấy Kim Ô làm chính, liên minh cùng một chỗ. Nhưng lúc này, dường như tứ hải hưng thịnh thanh bình, dã tâm của Hắc Long bộ, cũng chầm chậm thức tỉnh.

-----o0o-----

Chương 799: Hàn tận bất tri niên

Cho đến khi lại mấy năm trôi qua, ở nơi biển sâu trong Tây Mạc, một ngày này, Mạnh Hạo khoanh chân ngồi kia luôn không nhúc nhích, bỗng nhiên mở hai mắt ra.

Khi hai mắt hắn vừa mở ra, có chút mờ mịt, thật lâu sau, mới dần dần có chút thần thái yếu ớt.

- Thật nhiều năm ...

Mạnh Hạo nhìn thế giới đáy biển tối đen, trầm mặc, nhẹ giọng thì thào trong lòng.

- Nhưng ta ... còn chưa hoàn toàn hiểu hết tử ý trong biển tím. Mặc dù diệt tuyệt ý đã yếu, nhưng thủy chung vẫn còn, một ngày còn chưa hoàn toàn biến mất, liền giống như bị ngăn cách, khiến cho giữa ta và biển tím, không thể tương dung cùng một chỗ.

- Sức sống trong cơ thể ta, mặc dù chỉ còn lại một tia, nhưng chỉ cần có chút sức sống, diệt tuyệt cũng sẽ không biến mất.

- Chẳng lẽ, thật sự phải ... chết một lần!

Mạnh Hạo chậm rãi ngẩng đầu, nhìn không gian tối đen phía trên, trầm tư không nói, thỉnh thoảng, chung quanh hắn, lại có từng sợi u hồn xuất hiện. Những u hồn này, trong thời gian 60 năm qua, càng ngày càng tỉnh lại nhiều, tràn ngập trên trời, trong nước biển, rất nhiều, rất nhiều.

Những u hồn đó, lướt qua bên người Mạnh Hạo, đối với hắn lại không có chút tính công kích nào, dường như nhìn không thấy, lại giống như, trong phán đoán của bọn nó, Mạnh Hạo giống chúng nó, đều là tồn tại không có sức sống.

Mạnh Hạo nhìn nước biển tối đen, trong đầu của hắn, dần dần hiện lên thân ảnh mơ hồ của cha mẹ khi còn nhỏ. Trong lúc mơ hồ, hắn nhìn thấy hình ảnh chính mình đọc sách trước cửa sổ, còn có tiếc nuối mấy lần khoa khảo đều thi rớt, cùng với một bước lên Đại Thanh Sơn kia, cải biến cả cuộc đời của mình.

Kháo Sơn Tông, kế thừa Huyết Tiên, Tử Vân Tông, Mặc Thổ ... cho đến vùng đất Tây Mạc, mọi thứ trải qua, đều quanh quẩn trong đầu Mạnh Hạo. Rất dài, dài đến nỗi Mạnh Hạo cũng quên, cách lúc bản thân gặp được Hứa Thanh ở Đại Thanh Sơn, đến nay đã đến một trăm năm.

Trăm năm, cứ như vậy trôi qua, nhanh đến mức khiến Mạnh Hạo có chút không kịp nhớ lại, đã đi xong hết, một đời phàm nhân.

Thời gian dần qua, trước mờ mịt của Mạnh Hạo, giống như hiện lên cả đời này, thấy bóng dáng tất cả mọi người. Kẻ thù cũng thế, bằng hữu cũng vậy, từng bóng dáng đó xuất hiện trước mắt hắn, trong lúc mơ hồ, dường như có thể nhìn thấy trong tối tăm, tồn tại nhân quả tuyến giữa mình cùng những người này.

Sau một lúc lâu, Mạnh Hạo bỗng nhiên mỉm cười, trong tươi cười, trong mắt hắn giây lát liền hiện lên một chút quyết đoán.

Nếu lựa chọn con đường này, sẽ kiên định đi tiếp. Cầu trong hiểm, ngoại trừ sinh tử, chính là phú quý!

Hai mắt Mạnh Hạo nhắm nghiền, khoảnh khắc khi hai mắt khép kín, hắn không chần chờ chút nào, trực tiếp nghiền nát ... một tia sức sống cuối cùng trong cơ thể!

Không phá thì không xây được, không có tử vong, nơi nào sẽ có tân sinh!

Tại khoảnh khắc một tia sức sống toái diệt biến mất, thân thể Mạnh Hạo trong thời khắc đó, dường như có một vài tiếng nổ vang không âm thanh quanh quẩn. Sức sống của hắn hoàn toàn biến mất, không còn tồn tại chút nào, ngọn lửa sinh mạng nháy mắt hoàn toàn tắt, cả người ... Tử Vong!

Đây mới thực là tử vong, không có bất kỳ sức sống, không có bất kỳ linh trí, không có bất kỳ hơi thở, không có bất kỳ cảm giác, như táng thân tại nơi sâu trong biển tím này.

Ở khoảnh khắc hắn chết, chung quanh hắn, diệt tuyệt ý hóa thành khoảng cách, trở ngại hắn dung hợp với biển tím suốt 60 năm qua, nháy mắt biến mất tăm mất tích.

Sẽ không có chút ngăn trở nào nữa, dường như đối với Mạnh Hạo, đã sinh ra nhận thức, cho là hắn ... giống như biển tím, đều là tử ý.

Đã không có diệt tuyệt làm khoảng cách, thân thể Mạnh Hạo lập tức đã bị tử khí nồng đậm đến từ toàn bộ biển tím Tây Mạc này, nháy mắt bao phủ, chui vào trong thân thể hắn, sau đó lại từ trong cơ thể hắn chạy ra, lui tới, vòng đi vòng lại.

Mạnh Hạo đã không còn ý thức, dường như cả người và thế giới này, đã cắt đứt quan hệ, không có ... liên hệ nữa. Hắn quên thế giới, thế giới cũng quên hắn.

Chỉ có tử ý nồng đậm tới cực điểm trong biển tím này, mới nhớ rõ Mạnh Hạo, không ngừng ngưng tụ chung quanh hắn, không ngừng dung nhập vào trong cơ thể của hắn. Cho đến một ngày, sau khi toàn bộ máu thịt trên thân thể hắn tái nhợt, đều đã trở thành màu xám, đều hóa thành tử khí, hắn ... đã cùng mảnh biển tím này, hóa thành một thể.

Lục phủ ngũ tạng hắn, tất cả vị trí trong thân thể hắn, tất cả mọi thứ, đều dung hợp cùng một chỗ với biển tím.

Hắn, đã trở thành biển tím.

Nhưng biển tím, còn chưa trở thành hắn.

Đến khi thời gian, lại trôi qua.

Một năm, năm năm, mười năm .... Cho đến khi ba mươi năm trôi qua. Từ lúc Mạnh Hạo bắt đầu cảm ngộ mưa tím, đã hơn 90 năm.

Cho đến lúc này, không trung vùng đất Tây Mạc, mưa tím liên miên không dứt gần trăm năm kia, rốt cục xuất hiện dấu hiệu đình chỉ. Mưa càng ngày càng ít, cho đến khi lại một năm trôi qua, mưa tím ... ngừng.

Không trung vẫn u ám như trước, nhưng mưa cuối cùng cũng ngừng lại. Tuy rằng không phải hoàn toàn, ngẫu nhiên cũng sẽ tiếp tục, nhưng tổng thể mà nói, mưa tím, đã hoàn toàn trở thành quá khứ.

Khi mưa tím tạm dừng, toàn bộ biển tím Tây Mạc, ở một ngày này, bỗng nhiên có một chút bất đồng. Trên mặt biển, dưới mặt biển, tất cả u hồn tồn tại ở nơi này, trong ngày này, tại thời khắc này, toàn bộ đều yên lặng, biến thành an tĩnh, biểu tình mờ mịt càng nhiều hơn, dường như đang lắng nghe.

Một lần nghe này, chính là ba tháng.

Ba tháng sau, tất cả khôi phục như thường, nhưng không có bất kỳ người nào nhận thấy được. Mảnh biển tím này, dường như ... có chút không giống với lúc trước.

Dường như từng cái bọt sóng của vùng biển này, mỗi một lần sóng biển cuồn cuộn nổi lên, dường như đều mang theo một tia ý chí.

Ý chí này, đến từ Mạnh Hạo!

Nhưng Mạnh Hạo đối với chuyện này, hồ đồ không biết. Hắn không nhớ rõ khi nào thì thức tỉnh, không nhớ ra được mình là ai, không nhớ ra được mọi thứ trong trí nhớ. Chỉ duy nhất nhớ rõ, ở một khắc thức tỉnh này, hắn đã trở thành biển tím.

Hắn là biển tím.

Biển tím, cũng là hắn.

Hắn mờ mịt nhìn toàn bộ thiên địa, quên thời gian trôi qua. Hắn nhìn thấy mưa ngừng lại, cho đến khi hoàn toàn không còn bất kỳ một giọt mưa nào rơi xuống nữa. Hắn nhìn thấy ở chỗ sâu trong biển tím, có một thanh niên mặc áo đen kiêu ngạo, đang khoanh chân nhập định.

Trong nháy mắt hắn nhìn thấy thanh niên này, thanh niên cũng đã nhận ra Mạnh Hạo, vẻ mặt đột nhiên đại biến, lộ ra vẻ hoảng sợ cùng không thể tin nổi, thậm chí thân thể còn lạnh run một cái. Nhưng lại không có một chút do dự, ở trong khó hiểu của Mạnh Hạo, thân thể bịch một tiếng, hóa thành con dơi màu đen, lấy tốc độ không cách nào hình dung, sợ hãi mà chạy.

Thậm chí, mỗi một lần ánh mắt Mạnh Hạo dừng trên người y, cũng có thể cảm nhận được người này run rẩy mãnh liệt, sợ hãi không cách nào hình dung, bỏ chạy với tốc độ cực nhanh, đảo mắt chính là vô tận.

Mạnh Hạo rất khó hiểu, thu hồi ánh mắt, nhìn thế giới ngẩn người. Cho đến khi hắn nhìn thấy ở trên mặt biển, bắt đầu có tu sĩ xuất hiện. Bọn họ thử bay trên biển tím Tây Mạc, bắt giữ những u hồn này.

Những chuyện này, Mạnh Hạo đều xem thấy rõ, thậm chí hắn còn chứng kiến cảnh, tu sĩ bị cuốn vào trong biển, trong chớp mắt mất đi sinh mạng.

Mạnh Hạo mờ mịt nhìn những cảnh này, cho đến khi càng ngày càng có nhiều tu sĩ hiện ra trong trời đất. Bọn họ cẩn thận không đụng chạm vào nước biển, mà dùng thần thông thuật pháp, tìm kiếm một ít đảo đỉnh núi không bị bao phủ hoàn toàn. Sau khi bao lấy đỉnh núi, liền xây dựng một thành trì trên biển.

Nói là thành trì, nhưng càng giống phường thị hơn.

Trên toàn bộ biển tím Tây Mạc, có mười cái phường thị như vậy được xây dựng.

Mạnh Hạo quan sát bọn họ, thậm chí một luồng ý thức khi dâng lên, mặt biển bọt nước ngập trời, vài cơn sóng lớn ngập trời đột nhiên xuất hiện, bao phủ lấy một cái phường thị được xây dựng.

Theo phường thị xuất hiện, càng ngày càng nhiều tu sĩ tiến vào không trung biển rộng Tây Mạc, chú ý cẩn thận, bắt giữ u hồn ...

Mạnh Hạo thủy chung nhìn, dần dần hắn cảm thấy có chút không thú vị. Thời gian dần qua, lặng yên xuống, năm tháng trôi qua ... không biết trôi qua bao lâu.

Nếu không có người quấy rầy, nếu không có bất ngờ, có lẽ Mạnh Hạo sẽ vẫn luôn lấy bộ dạng này tồn tại. Cho đến vạn năm sau, khi biển tím biến mất, ý thức của hắn sẽ trở lại trong cơ thể, một khắc khi biển tím tiêu tan, chính là lúc một lần nữa làm lại từ đầu.

Hắn không biết, giờ khắc này, hắn nhìn như ngộ đạo, nhưng trên thực tế, loại bộ dạng này, loại trạng thái này, ở thời xa xưa, được gọi là ... Hóa yêu!

Buông tha cho nhục thể của mình, buông tha cho tu vi của mình, sau khi ý thức của bản thân cũng dập nát, lấy một loại hình thái sinh mạng khác để thức tỉnh, đã quên hết tất cả quá khứ, đã trở thành đại yêu thiên địa.

Cùng quá khứ, chặt đứt.

Trong biển không năm tháng, lạnh đến mức không biết năm.

Mạnh Hạo thấy được rất nhiều người, hiện ra trước mặt hắn. Có một lão giả mặc trường bào màu trắng, toàn thân tản ra đan hương, tiên phong đạo cốt, mặt mũi hiền lành. Tại một ngày nào đó, trong một năm nào đó, hiện ra trên mảnh biển tím này.

Lão kinh ngạc nhìn biển, Mạnh Hạo cũng kinh ngạc nhìn lão. Ở trên người lão giả này, Mạnh Hạo tìm được một chút quen thuộc, rất quen thuộc ...

Lão giả lặng yên ở giữa không trung, nhìn biển ba tháng, mãi đến lúc này mới than nhẹ một tiếng.

- Đệ tử của ta, ngươi ... đang hóa yêu sao...

Lão lắc đầu, mang theo một tia phức tạp, xoay người rời đi.

Thi thể Mạnh Hạo khoanh chân ngồi ở đáy biển, tại thời khắc này, hơi hơi chấn động một cái. Hắn, càng mờ mịt.

-----o0o-----

Chương 800: Khi nước mắt gặp biển lớn

Từ đó, Mạnh Hạo nhìn thấy rất nhiều người có phần quen thuộc, mỗi một người, hắn đều cảm thấy quen thuộc, nhưng lại không nhớ nổi.

Hứa Bạch đã tới, Trần Phàm cũng tới, tên mập cũng xuất hiện, đến Đại Mao ... cũng tới.

Đại Mao đã trở thành đồ đằng Thánh Tổ, nhưng nó cũng không phải là cấp mười hai, mà là cấp mười một, thậm chí tu vi, còn không được đến trình độ Thiên yêu gần như Trảm Linh trong truyền thuyết.

Về biểu hiện, chỉ là Nguyên Anh đại viên mãn. Vùng đất Tây Mạc, dị yêu có tất cả mười hai cấp, dị yêu tu vi cao nhất lịch sử ghi lại, là Thiên yêu cấp mười một có thể so với Trảm Linh, đồ đằng cấp mười hai có thể so với Vấn Đạo, có thể đến được bước này, chỉ có lúc Tây Mạc phồn vinh nhất. Đồ đằng Thánh Tổ có mạnh mẽ hay không, có liên quan mật thiết với số lượng tín ngưỡng.

Thịnh cực tất suy, đó cũng chỉ là lịch sử thôi. Vùng đất Tây Mạc trước hạo kiếp, cho dù tộc nhân của đại bộ có Trảm Linh, cũng không thể so với cả Tây Mạc lúc phồn vinh. Cho nên, Thiên yêu cấp mười một chỉ trở thành Nguyên Anh đại viên mãn, cấp mười hai là gần như Trảm Linh, có được năng lực của đồ đằng. Chuyện này tuyệt đại đa số tu sĩ Tây Mạc không cảm thụ được, chỉ có những người như tế tự, tộc công của bộ lạc, mới biết được rõ ràng.

Như Mạnh Hạo lúc thành đồ đằng Thánh Tổ, cũng như vậy, tộc nhân càng nhiều, tín ngưỡng càng nhiều, hắn càng mạnh mẽ, ngược lại cũng vậy.

Hạo kiếp xuất hiện ở Tây Mạc, diệt tuyệt sinh cơ, dị yêu cũng chịu ảnh hưởng, khiến cho tất cả đồ đằng Thánh Tổ chịu ảnh hưởng lớn hơn nữa, đều bị suy yếu nghiêm trọng. Đám Đại Mao, may mà có yêu khí của Mạnh Hạo năm đó một đường bồi dưỡng. Cũng vì như vậy, Đại Mao cùng với tất cả đồ đằng Thánh Tổ của Kim Ô Hắc Long bộ, đều sớm có đủ năng lực để hóa thành đồ đằng.

Cấp mười một, liền có thể thành đồ đằng!

Đại Mao ở lại trên biển tím rất lâu, liên tục nức nở kêu gào, như đang tìm kiếm Mạnh Hạo, nhưng không hề có kết quả, đến cuối cùng rên rỉ bỏ đi.

Cho đến một ngày, lại có một lão giả đến, vẻ mặt lão âm trầm, tu vi không lộ. Nhưng trong mắt Mạnh Hạo, xung quanh người này, lại có sát khí ngập trời. Bên cạnh đó còn có cả khí tức tang thương cổ lão và tu vi mạnh mẽ đến mức khiến Mạnh Hạo chấn động.

Lão nhìn biển lớn, càng lâu thì sắc mặt càng khó coi, nhưng cuối cùng lại cười lạnh vài tiếng, rồi quay người bỏ đi.

Lão là... Lão Tổ thứ mười của Vương gia!

Rất nhiều người đã tới đây, có một ngày, một cô gái mặc đồ đỏ đi tới. Cô gái này tuyệt đẹp, nhưng lại cau mày, ánh mắt quét khắp nơi, đột nhiên cúi đầu nhìn về biển tím. Vị trí nàng nhìn, chính là ngay phía trên nơi Mạnh Hạo xếp bằng dưới đáy biển sâu.

- Bà cô đây không công chờ nhiều năm như vậy, ngươi vậy mà lại ở chỗ này hóa yêu!

- Thành thật làm tu sĩ để phát triển thì không làm, ngươi lại đi làm yêu!

- Đầu óc ngươi không có bệnh chứ, con bà ngươi, ngươi có còn là đàn ông không. Chiếm tiện nghi của lão nương như vậy rồi phủi đít rời đi? Lại không chịu trách nhiệm như vậy? Bảo bà cô này làm sao đi Yêu Tiên cổ giới!

Cô gái áo đỏ nghiến răng, nhưng lại không còn cách nào khác, mấy ngày sau, chỉ có thể mang theo phẫn nộ, oán hận bỏ đi.

Một hôm khác, một cô gái mặc váy dài màu xanh đi tới. Cô gái này cũng rất đẹp, cơ thể phát tán đan hương, nàng lẳng lặng đứng giữa không trung, nhìn về biển tím xa xôi.

- Mạnh Hạo, rốt cuộc ngươi đi đâu rồi...

Cô gái nhẹ nhàng cất tiếng, rất lâu, rất lâu sau, tiếng thở dài của nàng vẫn còn vang vọng, mà người đã dần dần rời xa.

Trước khi đi, nàng ném một viên đan dược xuống biển, đây là đan do nàng luyện chế, đại biểu đan đạo của cô, đã đạt đến một giới hạn.

Đan dược xuống biển, liền hòa tan.

Trái tim Mạnh Hạo, giờ phút này, có hơi co bóp. Mà thi thể hắn xếp bằng ở đáy biển, cũng hơi rung động.

Cho đến một ngày, một buổi sáng u ám, từ phía Mặc Thổ có một cô gái áo trắng đi ra. Cô gái này có phần lạnh lùng, dường như không biết hỉ nộ, nàng yên lặng đi tới, đứng lặng giữa không trung, nhìn về phía xa. Rất lâu sau, nàng cúi đầu, nhìn xuống mặt biển màu tím.

Nàng không biết, thứ nàng nhìn tới, chính là Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo cũng không nhớ nổi, người hắn nhìn thấy, chính là ... Hứa Thanh.

Trên thế gian này ... chuyện bất đắc dĩ nhất, có lẽ không phải là khoảng cách, mà là rõ ràng nàng nhìn ta, ta nhìn nàng, nhưng giữa chúng ta, lại không thể nhìn thấy nhau.

Suy nghĩ của Mạnh Hạo, lần đầu tiên, có dao động, theo suy nghĩ của hắn bị dao động, cả vùng biển tím, đang yên lặng lại bắt đầu dậy sóng.

Hứa Thanh đứng giữa trời, kinh ngạc nhìn biển tím, nàng nhìn ... trọn một năm.

Thời gian một năm này, nàng không hề rời đi, mà lựa chọn một đảo núi, lặng yên ở lại đó, mỗi ngày nhìn biển, mỗi ngày Mạnh Hạo nhìn nàng.

Thời gian một năm này, Mạnh Hạo luôn luôn suy nghĩ, nàng là ai...

Vì không để người khác ảnh hưởng đến nàng, ảnh hưởng đến bản thân, ngay cả Hứa Thanh cũng không biết, hải vực xung quanh nàng, đã trở thành cấm khu của sinh mệnh. Bất cứ tu sĩ Tây Mạc nào, cũng không thể bước vào nửa bước.

Nơi này, đã trở thành thế giới chỉ thuộc về Mạnh Hạo và Hứa Thanh.

Mãi một năm sau, ngọc giản trên người Hứa Thanh phát tán quang mang, giống như đang triệu hoán, lúc triệu hoán trở nên dồn dập hơn, thì nàng đứng dậy, lẳng lặng nhìn biển, quay người, rời đi.

Tại khoảnh khắc nàng quay người, có một giọt lệ, từ khóe mắt nàng, đi qua gò má, rơi xuống biển.

Giọt lệ này, dung hòa vào nước biển.

Sở Ngọc Yên, để lại một viên đan dược.

Hứa Thanh, để lại một giọt nước mắt.

Viên đan dược kia, khiến thân thể Mạnh Hạo chấn động một chút. Mà giọt lệ này, sau khi hòa vào lòng biển, lại khiến cho cả vùng biển bộc phát cuộn trào chưa từng có.

- Ta là ai...

Ý chí Mạnh Hạo đang tự hỏi, theo hắn suy tư, biển động càng lúc càng lớn, sóng lớn ngập trời, chấn động cả vùng biển Tây Mạc, chấn động tu sĩ Mặc Thổ.

- Ta vì sao rất khó chịu...

- Ta quên gì...

- Nàng là ai...

- Bọn họ, là ai...

Ý chí của Mạnh Hạo, vẫn thì thào tự hỏi, gió lốc, sóng biển kinh thiên động địa, có tiếng nổ vang vọng khắp trời.

Trong khi Mạnh Hạo đang tự hỏi, khi hắn gần như điên cuồng rít gào không tiếng động, giọt nước mắt rơi vào trong biển kia, nơi nó đi qua, tất cả nước biển đều tự tách ra, nhường cho nó một con đường.

Khiến cho giọt nước mắt này, không hề bị trở ngại, được dẫn dắt rơi xuống nơi sâu thẳm trong biển tím, rơi tới đáy biển đen nhánh, ngay nơi thi thể Mạnh Hạo khoanh chân ngồi đó.

Tới đây, giọt lệ rơi không hề bị ngăn cản, rơi lên làn môi tái nhợt của Mạnh Hạo rồi mới hoàn toàn dung hòa. Thuận theo cánh môi, thấm vào trong miệng, hóa thành vị đắng.

Giọt nước mắt đắng cay này, khuếch tán trong miệng Mạnh Hạo. Thi thể hắn, đột nhiên hơi động đậy, từng đợt khí tức không thể hình dung đột nhiên ầm ầm bộc phát trên người hắn.

Khí tức bộc phát, kéo theo sóng gió trên biển càng thêm mạnh mẽ.

Cho đến rất lâu, rất lâu sau, trong yên lặng, đôi mắt Mạnh Hạo từ từ... mở ra!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info