ZingTruyen.Info

Nga Duc Phong Thien Full

Chương 751: Bát mạch liên minh

– Phường thị như vậy chính là nơi chúng ta cần, có lẽ ở nơi đó có thể mua được pháp bảo phi hành cự hình? Hoặc là vật cần thiết khi di chuyển từ những bộ lạc khác.

– Thậm chí ta từng nghe nói, có đại bộ lạc phường thị, còn mua bán một vài đồ đằng Thánh Tổ của những bộ lạc đã bị tiêu diệt ......

– Như vậy, đối với cái liên minh phường thị này, chúng ta là giao dịch với họ, hay là ... đoạt nó!

Nói chuyện vẫn là vị Tôn trưởng lão kia, lời nói của lão vừa ra, hai mắt người bốn phía lập tức lộ ra ánh sao, đồn loạt nhìn về phía Mạnh Hạo, chờ sự lựa chọn của Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo trầm mặc một lát, thản nhiên mở miệng.

– Liên minh nếu lựa chọn giao dịch, chúng ta liền giao dịch, bọn họ nếu lựa chọn chiến tranh, chúng ta liền chiến tranh!

Lời nói của Mạnh Hạo truyền ra, tu sĩ Nguyên Anh của Ô Thần ngũ bộ ở bốn phía, đầu tiên là trầm mặc, sau đó trong mắt ai nấy đều lộ ra tia sáng, mơ hồ mang theo sát khí. Nhất là vị Tôn trưởng lão kia, còn liếm liếm môi, trên mặt hiện lên vẻ tàn nhẫn.

Mạnh Hạo nhắm nghiền hai mắt, tay phải nâng lên điểm trên mặt đất, yêu khí trên bình nguyên này lập tức gào thét mà đến, nháy mắt ngưng tụ cùng một chỗ, hóa thành một ảo ảnh, ngưng tụ một yêu thân lâm thời thuộc về Mạnh Hạo.

Thân này hư ảo, ẩn chứa linh thức của Mạnh Hạo, thân thể nhoáng lên một cái, áo bào đen bao phủ, hóa thành một người mặc áo bào đen.

– Tộc nhân bộ lạc nghỉ ngơi và chỉnh đốn, bản tôn ta bất động ở chỗ này, sẽ phái ra phân thân này, đi tới liên minh.

Thân thể người mặc áo bào đen trôi nổi, thấy không rõ gương mặt trong áo bào đen, nhưng từ bên trong áo bào đen này, lại truyền ra thanh âm Mạnh Hạo.

Tu sĩ Nguyên Anh ở bốn phía đều gật đầu, đối với thần thông kỳ dị của Mạnh Hạo, bọn họ đều tập mãi thành thói quen, thậm chí có loại cảm giác vốn nên như thế.

– Tôn trưởng lão, nếu ngươi đã từng tới khu vực này, như vậy lúc này ngươi đồng hành cùng ta.

Hắc bào nhân do Mạnh Hạo hóa thành liếc mắt nhìn Tôn trưởng lão một cái.

Tôn trưởng lão thở sâu, đứng dậy cúi đầu.

Tộc công Ô Thần ngũ bộ, giờ phút này cũng đứng dậy, đem một cái túi trữ vật đưa cho Mạnh Hạo, trong túi trữ vật này có một phần linh thạch và vật tư của bộ lạc.

Hắc bào nhân do yêu thân của Mạnh Hạo biến thành nhoáng lên một cái, chớp mắt bay thẳng đến không trung, Tôn trưởng lão lập tức đi theo. Hai người một trước một sau, ở giữa không trung chớp động vài cái, hóa thành cầu vồng nháy mắt đi xa.

Sau khi yêu thân đi xa, bản tôn Mạnh Hạo đang đả tọa ở đây, lúc này mới mở mắt ra.

– Nghỉ ngơi và chỉnh đốn một đoạn thời gian, chờ đợi kết quả. Là mua bán hay là chiến tranh, tất cả đều trong một ý niệm của bộ lạc này.

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, lấy địa vị và thân phận của hắn ở Ô Thần ngũ bộ, lời của hắn, chính là tiếng nói của cả Ô Thần ngũ bộ.

Lúc này mấy tu sĩ Nguyên Anh bên người hắn gật đầu, Ô Thần ngũ bộ, bắt đầu chân chính đóng quân ở nơi đây. Bắt đầu một lần nghỉ ngơi và chỉnh đốn có thời gian dài nhất trong quá trình di chuyển.

Cùng lúc đó, trên không trung khu trung tâm Tây Mạc, hắc bào nhân do yêu thân của Mạnh Hạo hóa thành, và Tôn trưởng lão của Ô Thần ngũ bộ, đang gào thét mà đi.

Hai người tốc độ đều là cực nhanh, thi thoảng lại thuấn di, bay thẳng đến liên minh ở nơi xa.

– Tôn trưởng lão ở nơi đây có bạn cũ không?

Mấy ngày sau, Mạnh Hạo giữa không trung thản nhiên mở miệng. Mấy ngày qua, hắn phát hiện vị Tôn trưởng lão này, có dáng vẻ rất là quen thuộc đối với nơi này, thi thoảng vẻ mặt khi nhìn về phía mặt đất, còn có thể hiển ra một ít cảm thán.

– Không dối gạt Thánh Tổ đại nhân, năm đó ta ở nơi đây trêu chọc vài kẻ thù rất khó đối phó, từng bị đuổi giết mấy năm, cho nên đối với nơi này cũng hiểu rõ hơn một ít.

Tôn trưởng lão cười ha hả. Thân thể của lão rất gầy, trên mặt râu cá trê, duy chỉ có má trái có một vết sẹo. Vết sẹo này lan tràn xuống cả cổ, khiến cho toàn bộ dáng vẻ của lão, thoạt nhìn có chút dữ tợn.

Mạnh Hạo gật gật đầu, không hỏi nhiều nữa, hai người hóa thành cầu vồng, lại đi xa.

Thời gian nhoáng một cái, trôi qua mười ngày. Tốc độ của hai người đều là cực nhanh, khiến cho lộ trình mà nếu dùng phi hành khí phải mất nửa tháng, thì bọn họ lại chỉ cần có mười ngày.

Trên thực tế nếu không có Tôn trưởng lão đi cùng, lấy trạng thái hiện giờ của yêu thân Mạnh Hạo, nhiều nhất năm ngày, thì có thể đi hết toàn bộ lộ trình.

Một ngày này, ở phía trước hai người, trên bình nguyên, xuất hiện một mảnh khu vực bị vô số lều trại vờn quanh. Hơn chục ngàn cái lều ở nơi này, cũng không phải dựng một cách lộn xộn, mà hợp thành một cái hình tròn, giống như trận pháp, có lực phòng hộ nhất định.

Trên những lều trại này, lần lượt có dấu vết của tám loại đồ án bất đồng, đại biểu nơi đây là liên minh do tám bộ lạc tạo thành.

Ở chính giữa, cũng chính là chỗ phường thị, giữa không trung, Mạnh Hạo nhìn thấy trong đó có không ít tu sĩ lui tới, rất là náo nhiệt.

Mạnh Hạo và Tôn trưởng lão vừa mới tới trong phạm vi nghìn trượng, lập tức có thanh âm của một lão già, bỗng nhiên từ trong đám liên minh bộ lạc dưới kia truyền ra.

– Hoan nghênh đi vào bát mạch liên minh, liên minh chúng ta, do tám bộ lạc tạo thành, ở nơi này tạm dừng năm tháng. Trong năm tháng này, phạm vi nghìn trượng nơi đây, cấm bay, đạo hữu ở phía trước, nếu muốn đến nơi này mua bán, chúng ta hoan nghênh.

Lời nói quanh quẩn, thân ảnh một lão giả bỗng nhiên từ hư vô hiện ra tại trước người Mạnh Hạo và Tôn trưởng lão. Trên mặt lão già này có chút nâu lấm tấm, khi xuất hiện, ánh mắt đảo qua Mạnh Hạo và Tôn trưởng lão.

– Lão phu Âu Vân Tử, nhị vị đạo hữu lạ mặt vô cùng, không biết từ nơi nào đến.

Lão già chậm rãi mở miệng, ánh mắt đảo qua Tôn trưởng lão xong, khi nhìn về phía Mạnh Hạo, con ngươi hơi hơi co rụt lại.

Lấy tu vi Nguyên Anh sơ kỳ của lão, thế mà lại nhìn không thấu tu vi của người mặc áo bào đen trước mắt này, khiến đáy lòng của lão dâng lên cảnh giác.

– Lão phu Tôn Đại Hải, cùng bộ lạc di chuyển từ bắc bộ Tây Mạc đến, đi ngang qua nơi đây, nghe nói bát mạch liên minh tạo thành phường thị lâm thời, cho nên tiến đến trao đổi vật tư cần thiết.

Tôn trưởng lão thấy Mạnh Hạo không có ý mở miệng, vì thế cười ha hả, ôm quyền nói.

Âu Vân Tử liếc mắt nhìn Tôn Đại Hải một cái, ánh mắt vừa nhìn về phía hư không phía sau hai người, vẻ mặt như thường, trên mặt lộ ra mỉm cười.

– Bát mạch liên minh, hoan nghênh tất cả đạo hữu tới đây mua bán, nhị vị, mời!

Âu Vân Tử tươi cười, nghiêng người dẫn đường, ba người không bay, mà là hạ xuống mặt đất, đi về phía bát mạch liên minh bộ lạc ở phía trước.

– Có thể từ bắc bộ Tây Mạc di chuyển ra, bộ lạc của Tôn đạo hữu, nhất định không đơn giản a.

– Ôi, đoạn đường này rất là trắc trở, đã trải qua không ít. Không nói chuyện này nữa, chỗ Âu đạo hữu, nơi bát mạch liên minh, nhìn khí tượng này, xem ra khả năng tiến vào Mặc Thổ thật lớn a, Tôn mỗ trước tiên chúc mừng.

– Mượn cát ngôn của Tôn đạo hữu, không biết đạo hữu lần này tới nơi này, là cần vật gì?

-----o0o-----

Chương 752: Bát mạch liên minh (2)

– Cũng không có cái gì, chỉ có điều một ít vật thường xuyên cần thiết, nếu là có yêu đàn bán ra, vậy thì càng tốt hơn.

Tôn Đại Hải cười ha hả, cùng Âu Vân Tử đánh thái cực.

Dọc theo đường đi Mạnh Hạo thủy chung trầm mặc, mặc cho Tôn Đại Hải và Âu Vân Tử này thăm dò lẫn nhau.

Sau khi đến gần bộ lạc, Âu Vân Tử mỉm cười ôm quyền, cho đến khi nhìn thấy Mạnh Hạo và Tôn Đại Hải đi vào trong liên minh phường thị xong, sắc mặt lão mới lộ ra một chút âm trầm.

– Âu huynh, hai người này có vấn đề gì sao?

Khi Âu Vân Tử đang trầm tư, thì hư vô bên cạnh lão vặn vẹo, đi ra hai người, một nam một nữ. Hai người này đều tầm trung niên, nam tử như văn sĩ, mặc trường bào, nàng kia thì mắt lạnh, quần áo cung trang.

Nói chuyện chính là vị trung niên văn sĩ kia.

– Bọn họ tự xưng đến từ bắc bộ, vị tu sĩ Tôn huynh kia không có manh mối gì, bất quá cái vị hắc bào nhân bên người gã, ta nhìn không thấu tu vi. Vả lại trên thân người này, có loại hơi thở âm u lạnh lẽo.

Âu Vân Tử liếc mắt nhìn hai người bên cạnh một cái, chậm rãi mở miệng.

– Đề phòng có thể xảy ra chuyện ngoài ý muốn, ta đề nghị để hai người này tự do rời khỏi...

Âu Vân Tử còn chưa dứt lời, đã bị người khác không chút khách khí đánh gãy.

– Không có gì phải lo lắng hết, lại không phải là Lão Tổ Trảm Linh, cho dù là Nguyên Anh hậu kỳ, nhưng cũng chỉ là một người mà thôi. Hiện giờ tung lưới đã không sai biệt lắm, gần tới lúc thu lưới rồi, chẳng thể có chuyện gì ngoài ý muốn cả. Âu đạo hữu không cần phải lo lắng.

Nói chuyện là vị nữ tử cung trang kia.

– Chỉ là một người mà thôi, Âu huynh để ý làm gì. Chúng ta tung lưới đã mấy tháng, dựa theo quyết định của hội nghị trưởng lão, mấy ngày này sẽ thu lưới. Hai người này nếu thật là đến từ bắc bộ, theo bộ lạc di chuyển mà đến, đây chính là cá lớn!

Nam tử văn sĩ cười ha hả, hai mắt lộ ra một chút ánh sao.

– Lúc thu lưới, bộ lạc của hai người này, cũng sẽ bị tìm ra, tất cả bộ lạc ở xung quanh đây, đều sẽ thành tài nguyên cho bát mạch liên minh chúng ta. Cũng không uổng chúng ta ở chỗ này không công tạm dừng mấy tháng.

– Hết thảy, chỉ có thể coi là bọn họ vận khí không tốt, trách không được người bên ngoài.

Nam tử văn sĩ tươi cười, cùng với nữ tử cung trang bên cạnh, lại an ủi Âu Vân Tử một phen, lúc này mới rời đi.

Âu Vân Tử nhíu mày, sau một lúc lâu lắc lắc đầu.

– Có lẽ đích thật là do ta quá lo lắng.

Lão nói xong, xoay người biến mất.

Tiến vào trong phường thị, Mạnh Hạo và Tôn Đại Hải tách ra. Tôn Đại Hải tu hành nhiều năm, đa mưu túc trí, giỏi về tìm hiểu tin tức. Giờ phút này Mạnh Hạo một mình đi ở trong phường thị, nhìn đám người chung quanh và từng gian cửa hàng, nội tâm rất là kinh ngạc.

Nơi đây quy mô không nhỏ, không thể nói là cần gì có nấy, nhưng bất kể là yêu đàn hay là dị yêu đơn độc hùng mạnh, hoặc là một ít đan dược thô, đều có không ít.

Còn có một chút pháp bảo, có cả một số bản đồ và đường lối chỉ dẫn đi Mặc Thổ, thậm chí ở trong một cửa hàng khổng lồ, Mạnh Hạo còn chứng kiến có bán pháp bảo phi hành.

Chỉ là không hề ghi giá cả, mà lại ghi chú rõ cần tham gia bán đấu giá để mua, cho dù như thế, cũng có thể thấy phường thị này vô biên. Bốn phía tu sĩ rất nhiều, chỉ là một phường thị, lại có đến gần vạn người tồn tại, khiến cho nơi này phi thường náo nhiệt.

Đang đi qua đi lại, hai mắt Mạnh Hạo bỗng nhiên co rụt lại, nhìn về phía một cái cửa hàng dựng đơn giản bên cạnh, nhưng vẫn hiển lộ một cảm giác xa hoa. Thứ trong đó bán ra, chính là đồ đằng!

Bộ lạc khác nhau có những phương pháp lạc ấn đồ đằng khác nhau, mà phương pháp lạc ấn đồ đằng được bán ở nơi đây, chủng loại phong phú, giá cả cũng không đồng đều. Cửa hàng như vậy, khiến Mạnh Hạo cảm thấy cực kỳ hứng thú.

Nhưng sau khi nhìn kỹ thì phát hiện, phần lớn là cấp bậc tương đối thấp, lấy phụ trợ là chính, không cách nào làm cho tu sĩ mượn nó để đột phá tu vi.

Nhìn một vòng, Mạnh Hạo đối với cái phường thị này lại có hiểu rõ càng sâu. Cho đến một lúc lâu sau, khi đã đi qua hơn nửa cái phường thị, bước chân Mạnh Hạo đột nhiên ngừng lại.

Hắn cảm nhận được một cỗ yêu khí, yêu khí này đến từ trong một cửa hàng bên cạnh, Mạnh Hạo chỉ nhìn thoáng qua, liền lập tức phân biệt ra, vật mà cửa hàng này bán ra, chính là đồ đằng Thánh Tổ!

Hoặc cũng có thể nói, là những dị yêu cường đại có thể hóa thành đồ đằng!

Hai mắt Mạnh Hạo lóe lên, đang muốn đi vào, bỗng nhiên từ trong cửa hàng này xuất hiện một người nam tử. Người này một thân ăn mặc kiểu văn sĩ, chính là trung niên văn sinh nói chuyện với Âu Vân Tử lúc trước.

Y mỉm cười ngăn cản bước chân Mạnh Hạo.

– Vị đạo hữu này, tất cả vật của bổn điếm, đều đã gia nhập vào trong cuộc bán đấu giá. Nếu có gì cần, kính xin bảy ngày sau, tham dự bán đấu giá.

Mạnh Hạo ngẩng đầu, mắt lạnh liếc nhìn nam tử trung niên này một cái, không nói gì, xoay người rời đi.

Nhưng vị trung niên văn sĩ kia, bỗng nhiên co rụt hai mắt lại, khi Mạnh Hạo nhìn về phía y, y cũng triển khai thần thức, không chút khách khí dò xét Mạnh Hạo. Nhưng ở bên trong thần thức, hắc bào nhân này có thể vặn vẹo giống như hư vô, cuối cùng khiến thần thức của y không thể tới gần nửa điểm.

– Người này xác thực quỷ dị...

Trung niên văn sĩ nheo hai mắt lại.

Mạnh Hạo vẻ mặt như thường, đi ở trong phường thị, gương mặt mơ hồ trong áo bào đen, lộ ra một chút vẻ âm u lạnh lẽo.

– Nơi đây có chút ý tứ, tất cả vật có giá trị, đều đặt ở bên trong tiến hành bán đấu giá... Chợt nhìn thì thấy rất bình thường, nhưng nếu cẩn thận suy nghĩ ......

Khi màn đêm buông xuống, bên trong làn mưa tím, trong phường thị có một số lều trại chuyên dùng cho những tu sĩ đến đây giao dịch, đã trở thành nơi sinh sống của mọi người ở đây.

Hao tốn một chút linh thạch, Mạnh Hạo và Tôn Đại Hải thuê được một cái lều, hai người đang khoanh chân đả tọa bên trong.

– Thánh Tổ đại nhân, ban ngày ta đã dò xét thật lâu, bát mạch liên minh này tới đây đã có hơn bốn tháng. Gần như vài ngày cuối cùng mỗi cuối tháng, đều mở một lần đấu giá hội.

– Hiện giờ đã cử hành bốn lần, mỗi lần đấu giá hội, đều có vật khiến người tâm động xuất hiện. Vả lại tất cả tu sĩ lấy được vật phẩm, dù là cũng có sinh tử, nhưng lại không có một người nào có liên quan tới bát mạch liên minh.

– Phần lớn là phân tranh và cướp đoạt của các bộ lạc ở đây mà thôi. Nhìn tổng thể, thì bát mạch liên minh này giống như thật sự chỉ làm giao dịch, không có ác ý khác.

– Mười ngày sau, nơi này sẽ tổ chức một lần hội đấu giá cuối cùng, sau khi kết thúc bát mạch liên minh này sẽ rời đi. Cho nên hội đấu giá lần này, bộ lạc phụ cận đến không ít người, hơn nữa nghe nói hội đấu giá lần này, sẽ có một số trọng bảo toàn bộ Tây Mạc ít thấy xuất hiện.

Tôn Đại Hải thấp giọng mở miệng, đem tin tức lão tìm hiểu được hôm nay, báo cho Mạnh Hạo.

-----o0o-----

Chương 753: Dưới mặt đất!

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi một bên, hắc bào vẫn đội trên đầu như trước, nghe vậy trầm mặc, một lát sau, chậm rãi mở miệng.

– Ngươi cảm thấy nơi đây không thành vấn đề?

– Hẳn là vấn đề không lớn, nhưng vẫn phải đề phòng bát mạch bộ lạc này tung ra mồi câu, dụ cá tới, lúc gần đi, lại thu lưới kiếm một số lớn.

Tôn Đại Hải hai mắt chợt lóe, chậm rãi mở miệng.

– Tuy nhiên tộc nhân bộ lạc ở bốn phía, không có khả năng không có phòng bị, bát mạch liên minh này nếu thật có ý nuốt luôn, sợ cũng không xong việc. Hơn nữa bộ lạc có thể tồn tại trong đại họa, vả lại đã trải qua chiến tranh, không có khả năng phạm phải sai lầm ngu xuẩn như thế. Cho dù là phái người tới đây, cũng sẽ không tùy thân mang theo lượng lớn linh thạch và tài nguyên. Nếu ta là tộc công bộ lạc nơi đây, chắc chắn sẽ phái thêm người đến đây, người đông thế mạnh, về phần linh thạch... Ngược lại chỉ là thứ yếu.

Tôn Đại Hải tiếp tục nói.

– Hơn nữa, nếu bát mạch liên minh này có lực nuốt hết toàn bộ bộ lạc, cũng không cần phải bày ra phường thị, hoàn toàn có thể trực tiếp quét sạch bộ lạc bốn phía, cưỡng ép đoạt lấy là được. Cần gì phải phiền toái như thế.

Tôn Đại Hải chần chờ một chút, mở miệng lần nữa.

– Cho nên ta cảm thấy, liên mình này có bảy thành khả năng, xác thực xem trọng phần mua bán, mà không phải là ác ý cướp đoạt.

Tôn Đại Hải ngẩng đầu, nhìn về phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo trầm mặc một chút, khàn khàn cười.

– Ngươi cũng nghĩ như vậy, thì những bộ lạc khác đương nhiên cũng sẽ nghĩ tới những thứ này. Điều này cũng giải thích, vì sao một phường thị ở chỗ này, lại có đến hơn chục ngàn người tồn tại. Ở trong này phần lớn là tộc nhân của bảy bộ lạc phụ cận, còn có một số, hẳn là tu sĩ ở khu vực xa hơn một chút tiến đến.

– Nhưng ngươi có nghĩ tới hay không, nếu mục đích của bát mạch liên minh, không phải là giao dịch, cũng không phải linh thạch và tài nguyên thì sao?

Mạnh Hạo ngẩng đầu, hai mắt trong áo bào đen lộ ra u mang, nhìn về phía Tôn Đại Hải.

Tôn Đại Hải sửng sốt, như thoáng chút suy nghĩ.

Cùng lúc đó, ở chỗ Ô Thần ngũ bộ nghỉ ngơi và chỉnh đốn cách liên mình hơn mười ngày lộ trình. Bản tôn Mạnh Hạo bỗng nhiên mở hai mắt ra, trong mắt lộ ra một chút tinh mang, chậm rãi đứng lên.

– Tất cả tộc nhân Ô Thần ngũ bộ, một nén nhang nữa, lên phi hành khí, triển khai tốc độ cao nhất, mục tiêu bát mạch liên minh!

Mạnh Hạo vừa dứt lời, tất cả tộc nhân trong bộ lạc đều lập tức từ trong nhập định thức tỉnh. Không có bất kỳ người nào đề xuất nghi vấn, mọi người rất nhanh đứng dậy, thời gian ngắn ngủn một nén nhang, mấy ngàn tộc nhân bước trên mãng xà cự đại, tiếng gào thét bén nhọn kinh thiên quanh quẩn. Pháp bảo phi hành mãng xà, lập tức phá vỡ tầng mây, không tiếc tiêu hao linh thạch, triển khai tốc độ nhanh nhất, mang theo toàn bộ Ô Thần ngũ bộ, lao thẳng đến bát mạch liên minh.

Trong khi Ô Thần ngũ bộ đang trên đường nhanh chóng lao đến chỗ bát mạch liên minh, thì thời gian chậm rãi trôi qua. Mạnh Hạo và Tôn Đại Hải, ở trong phường thị bát mạch liên minh, bỏ hết cẩn thận lúc trước, bắt đầu mua lượng lớn đồ ăn.

Thời gian ngắn ngủn mấy ngày, bọn họ bỏ ra lượng lớn linh thạch, mua phần lớn tài nguyên nhất định mà bộ lạc cần khi di chuyển. Cùng lúc đó, ở trong mấy ngày này, bát mạch liên minh không ngừng tuyên truyền hội đấu giá mấy ngày sau. Thậm chí mỗi ngày đều sẽ có một số vật phẩm đấu giá, được các cửa hàng lấy ra, bày ra ngay trước mặt mọi người.

Trong mấy ngày này, Mạnh Hạo cũng thấy được ba chiếc phi hành khí, nhất là một pháp bảo hình thuyền trong đó, sau khi triển khai thì to đến hơn tám nghìn trượng, chỉ một bảo vật này liền có thể dung nạp ít nhất chục ngàn người.

Bên ngoài quầng sáng phòng hộ lóng lánh, tốc độ lại kinh người, tuy là tiêu hao linh thạch cực kì khủng bố, nhưng đối với tộc đàn Tây Mạc giờ phút này mà nói, đây là vật duy nhất bọn họ có thể sử dụng. Loại pháp bảo dựa vào trận pháp, hấp thu linh khí thiên địa không thể vận chuyển trong đại họa được.

Còn có một vài công pháp đồ đằng đặc thù, cũng đã trở thành vật được bàn tán sôi nổi nhất, trong mấy ngày này ở phường thị. Ngoài ra, một thứ khiến Mạnh Hạo động tâm, chính là yêu đàn.

Bát mạch liên minh này cư nhiên lấy ra 100 ngàn yêu đàn, chủng loại phong phú, làm cho người ta nhìn xong, đều tâm động không ngừng.

Thậm chí ...... còn có ba con đồ đằng Thánh Tổ, cũng được bát mạch liên minh lấy ra tuyên truyền. Trong ba con đồ đằng Thánh Tổ này, một con là huyền quy ba đầu, một con là kim ưng trăm trượng, cái cuối cùng, chính là một con quạ đen nhắm mắt. Quạ đen này và quạ đen của Mạnh Hạo rất tương tự, nhưng trên phương diện khí tức, thì hùng mạnh hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, ba con đồ đằng Thánh Tổ đó, giờ phút này thoạt nhìn đều cực kỳ suy yếu uể oải. Hiển nhiên là bộ lạc thờ phụng bọn nó và tất cả tộc nhân, đều đã bị giết chết, mà lực lượng tín ngưỡng bọn chúng cất giữ, cũng đã hao phí hoàn toàn, không được bổ sung nữa.

Mặt khác trên người của chúng, có dây xích màu bạc thật nhỏ, xuyên thấu qua thân thể của bọn nó, khiến cho chúng vốn đã từng là cao cao tại thượng, biến thành hàng hóa giờ phút này bị người tùy ý nhìn quét quan sát.

– Các vị đạo hữu, bát mạch liên minh ta sau sáu ngày nữa sẽ tổ chức phiên đấu giá cuối cùng. Sau khi phiên đấu giá này kết thúc thì bọn ta sẽ rời khỏi đây.

– Trong phiên đấu giá cuối cùng này, chúng ta sẽ lấy ra tất cả những vật mà chư vị đã nhìn thấy. Những vật phẩm này, có đồ thuộc về bát mạch liên minh ta, nhưng càng nhiều hơn, là ủy thác mà chúng ta tiếp nhận được.

– Cho nên, vật phẩm bán đấu giá, nhiều khi lấy linh thạch làm tiền trả là không đủ, chúng ta cần một vài vật phẩm đặc thù. Dù sao bát mạch liên minh chúng ta lấy phường thị làm việc chính, vật phẩm của chư vị, chính là vật chúng ta chuẩn bị buôn bán và bán đấu giá ở khu vực sau.

Mỗi ngày, đều có thanh âm như vậy, quanh quẩn trong toàn bộ phường thị, trong thanh âm lộ ra sự thành khẩn, giống như không có chút nào dối trá, dường như toàn bộ đều là lời nói thật.

Hơn nữa danh dự trong bốn tháng này, còn có những vật phẩm mà đối với bất luận bộ lạc nào mà nói, đều có lực hấp dẫn cực kỳ lớn, khiến cho mấy ngày nay dẫn đến không ít tu sĩ từ bên ngoài, đến tham dự phiên đấu giá sắp tới.

Chẳng những là bảy bộ lạc ở khu vực gần bắc bộ Tây Mạc kia, còn có bộ lạc ở khu vực gần phía nam, cũng đều phái người đến. Vì an toàn, người các bộ lạc phái ra cũng không ít, vả lại tu vi đều là người nổi bật, dẫn đội cũng là tu sĩ Nguyên Anh.

Cho đến khi cách phiên đấu giá còn ba ngày, tu sĩ nơi đây đã có hơn hai vạn người, chen chúc, phi thường náo nhiệt. Thậm chí một vài giao dịch âm thầm giữa các bộ lạc cũng đang được tiến hành.

Tôn Đại Hải ở trong những bộ lạc này như cá gặp nước, không ngừng đổi lấy các loại tài nguyên cần thiết. Cho đến khi cách hội đấu giá chỉ còn một ngày cuối cùng, tất cả linh thạch Mạnh Hạo mang đến đều đã đổi thành vật nhất định phải có khi bộ lạc di chuyển.

-----o0o-----

Chương 754: Dưới mặt đất! (2)

Mà trong phường thị này, nhân số đã đạt đến khoảng hai vạn năm ngàn người.

Nhân số càng nhiều, Tôn Đại Hải càng thấy ở đây an toàn, nhưng Mạnh Hạo lại hoàn toàn tương phản. Bảy tám ngày này, hắn không có tham dự vào việc thu mua vật phẩm, mà đi lại ở trong phường thị, không ngừng quan sát. Giờ phút này hắn đã xác định chắc chắn, dưới mặt đất nơi này, tồn tại một trận pháp!

Trận pháp này rất là phức tạp, cho dù là nhân số đông, bắt đầu sắp xếp cũng cần thời gian mấy tháng. Tính toán một chút thời gian bát mạch liên minh ở chỗ này, Mạnh Hạo đã biết rõ. Trận pháp này... chính là do bát mạch liên minh bố trí.

Khiến Mạnh Hạo rất là ngạc nhiên, đấy là trận này vậy mà lại có thể dẫn động yêu khí ngưng tụ!!

Trận này cực kỳ bí ẩn, cho dù là tu sĩ Nguyên Anh cũng không thể phát hiện chút nào, Mạnh Hạo sở dĩ có thể cảm thụ được, cũng chính là bởi vì trận này dẫn động yêu khí ngưng tụ. Cỗ thân thể này của Mạnh Hạo, bản thân chính là hư ảo do một đám yêu khí biến thành, chính vì vậy mà đối với yêu khí, đương nhiên có phần mẫn cảm hơn.

Mà yêu khí vô hình này, Mạnh Hạo đã chứng kiến, người ngoài nhìn không ra, cũng không cảm giác được, chỉ có dị yêu hoặc là đồ đằng Thánh Tổ, mới có thể phát hiện ra. Nhưng hiển nhiên, trận pháp này có yêu khí rất nhạt, nhạt đến mức cho dù là đồ đằng Thánh Tổ, cũng sẽ không cảm nhận được.

Nhưng lại không dấu được Mạnh Hạo thân là Phong Yêu sư.

– Trận pháp có thể dẫn động yêu khí, loại trận pháp này tuyệt không phải là người tầm thường có thể bố trí ra. Trình độ trận pháp ngược lại là thứ yếu, quan trọng là ..... cần có hiểu biết nhất định đối với bản chất yêu khí.

Mạnh Hạo như thoáng chút suy nghĩ, thời gian tám ngày, nhìn hắn giống như đi ở trong phường thị, không ngừng nhìn vài vật phẩm buôn bán. Nhưng trên thực tế, đối với cái trận pháp ở dưới mặt đất này, Mạnh Hạo đã tiến hành quan sát đến tầng thứ rất sâu.

Càng quan sát, hắn lại càng có hứng thú nồng đậm.

Lúc này, khi còn cách phiên đấu giá một ngày, Mạnh Hạo đến trung tâm phường thị này. Nơi đây không phải là cửa hàng, mà là một chỗ tế đàn. Tế đàn này nhìn như bình thường, trên đó đặt một pho tượng thật lớn, pho tượng kia là một tu sĩ mọc cánh, giống như muốn giương cánh phá hư mà đi.

Đây là đồ đằng điêu của một bộ lạc trong bát mạch liên minh, những pho tượng cùng loại, trong phường thị này có tổng cộng tám cái, lần lượt đại biểu tám bộ lạc trong liên minh.

Vừa mới đến gần, Mạnh Hạo lập tức nhận thấy được có ít nhất mười đạo thần thức, nháy mắt chiếu lên người mình. Những thần thức này không biết tu hành công pháp gì, ẩn núp vô cùng sâu, tu sĩ cùng giai cũng không thể phát hiện. Thậm chí trong thần thức này, còn có một tia yêu khí tồn tại, cũng chính nhờ yêu khí này, mới giúp Mạnh Hạo nhận ra rõ ràng. Mạnh Hạo cười lạnh đáy lòng, hắn hiểu được nếu là mình có hành động gì, trong phút chốc nơi đây sẽ xuất hiện ít nhất là mười tu sĩ Nguyên Anh kỳ.

Đứng dưới pho tượng này, khi Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn lại, hai mắt chớp chớp, giống như tùy ý tiêu sái đi qua, không có tạm dừng. Nhưng linh thức của hắn cũng đã đang âm thầm dung nhập vào trong yêu khí, không người phát hiện, lan tràn tiến vào vùng đất. Vị trí này, dựa theo hắn nghiên cứu bảy tám ngày nay, hẳn là điểm trung tâm của trận pháp.

Theo lan tràn, trong phút chốc, Mạnh Hạo thấy được trận pháp vô biên dưới mặt đất kia. Mà ở trung tâm trận pháp này, Mạnh Hạo thấy được một đoàn hắc vụ, hắc vụ kia chốc chốc co rút lại, khiến cho Mạnh Hạo thấy không rõ trong đó rốt cuộc có thứ gì.

Nhưng vào lúc này, một cỗ chấn động đến từ trong tâm thần cùng với cổ ngọc Phong Yêu trong túi trữ vật của bản tôn. Trên vùng đất Tây Mạc này, một tiếng động tang thương đã lâu không thấy, bỗng nhiên đồng thời nổ vang quanh quẩn trong thức hải của Mạnh Hạo và bản tôn hắn.

– Ba đời Phong Yêu huyết luyện, yêu binh hoang trủng!

– Phong Yêu nhất mạch, đời thứ nhất là tổ, đời thứ hai truyền thừa, đời thứ ba cường đại nhất, sau đời thứ tư, đời đời suy yếu ...... chín đời là cực hạn, nếu bất diệt, ắt đỉnh phong!

Vang vọng, không chỉ trong yêu thân của Mạnh Hạo đang ở Bát Mạch Liên Minh, mà cả bản tôn Mạnh Hạo đang lao tới còn cách Bát Mạch Liên Minh không xa.

Đồng thời vang vọng.

Tâm thần Mạnh Hạo chấn động, nhưng vẻ mặt không hề thay đổi, quay người đi về phía xa. Trước đây hắn đã dò xét trận pháp này, biến hóa tâm thần, không hề dẫn tới chú ý của những người xung quanh đang quan sát hắn. Mạnh Hạo rời xa, những thần thức ngưng tụ trên người hắn, mới dần dần mất đi.

Màn đêm, Mạnh Hạo ngồi trong lều trướng, đôi mắt lóe lên, suy tư không nói.

Tôn Đại Hải đã nhập định, đối với nơi này, tuy lão không phải hoàn toàn yên tâm, nhưng cũng cơ bản tin tưởng đến tám phần, cho rằng Bát Mạch Liên Minh này, quả thực là chỉ để buôn bán.

Đồng thời, trong vành đai sát với khu trung tâm của phía bắc Tây Mạc, mặt đất rộng lớn, theo bước đi thời gian gần đây của Ô Thần ngũ bộ, yêu linh không thể lẩn trốn, đã lục tục bị bảy bộ lạc xung quanh nhận rõ toàn bộ.

– Đây là...

– Yêu linh! Đây là yêu linh!

– Lại có yêu linh xuất thế, nhất định phải thu được!

Bảy bộ lạc xung quanh, ngoài hai bộ lạc phát hiện yêu linh cực sớm ra, thì năm bộ lạc khác hoàn toàn kinh hãi. Tiếp đó, trong bảy bộ lạc, có năm bộ lạc lập tức phái tộc nhân, tiến tới vị trí đánh dấu có yêu linh trên bản đồ.

Nhất thời, cả khu vực này trời đất biến sắc, gió mây nổi lên.

Trên la bàn mà đại tế tự các bộ lạc nắm giữ, phát tán ra quang mang yêu dị, khiến cho bảy bộ lạc đều kinh hãi, cùng lúc phái ra tộc nhân. Trong Bát Mạch Liên Minh, hội nghị tập hợp các tộc công và đại tế tự tám bộ lạc, cũng nổ ra tranh luận mạnh mẽ.

– Chết tiệt, lúc này làm sao lại xuất hiện yêu linh chứ!

– Đã điều tra được, các bộ lạc xung quanh đều xuất động, mà theo phương hướng yêu linh di chuyển, chính là vị trí Bát Mạch Liên Minh chúng ta đây! Nếu không có gì bất ngờ, hai ngày nữa, yêu linh này sẽ xuất hiện trên Bát Mạch Liên Minh chúng ta. Khi đó, cũng là lúc tộc nhân các bộ lạc phái ra tranh đoạt lẫn nhau!

– Có cần kéo dài thời gian thu lưới không... Dù sao kế hoạch của chúng ta tuy quan trọng, nhưng yêu linh này... cũng rất quan trọng!

– Nếu có thể trong khi đạt được mục đích thu lưới, vẫn có thể thu được yêu linh này, vậy thì tất cả hoàn mỹ rồi...

Trong khi các cường giả Bát Mạch Liên Minh thì thầm bàn luận, lão giả mặc trường bào màu đỏ ngồi ở vị trí chủ tọa, vốn đang nhắm mắt, đột nhiên mở to mắt.

– Đủ rồi!

Lão dửng dưng mở miệng, giọng nói truyền ra, giống như sấm sét truyền khắp nơi, khiến cho tất cả mọi người ở đây, lập tức yên tĩnh.

– Yêu linh tuy tốt, nhưng với Bát Mạch Liên Minh ta mà nói, khôi phục lực lượng đồ đằng mới là trọng điểm. Thực lực của Bát Mạch Liên Minh chúng ta ở phía đông Tây Mạc bị tổn thương nghiêm trọng, chư vị đạo hữu cũng đều bị thương. Quan trọng hơn là, tu vi của chúng ta không thể vọng động, nếu không vì đồ đằng bị tổn hại, sẽ có nguy cơ tu vi tuột dốc.

– Đây cũng là nguyên nhân chúng ta ở nơi này tu dưỡng, khó mà quét sạch các bộ lạc xung quanh nơi này được.

-----o0o-----

Chương 755: Vòng xoáy quen thuộc

– Cho nên mới định ra kế hoạch này, hấp dẫn ngày càng nhiều tu sĩ nơi này tới đây, tiếp đó nhờ trận pháp thực hiện huyết tế, khôi phục huy hoàng của đồ đằng. Yêu linh đó tới đây, là một chuyện tốt!

– Lão phu đang suy nghĩ có biện pháp nào tốt hơn, hấp dẫn thêm nhiều người nữa tới không!

Lão giả dửng dưng mở miệng, trong lúc nói, đôi mắt lóe lên một tia hàn mang.

Lão nói xong, tu sĩ Bát Mạch Liên Minh xung quanh, sau một hồi im lặng, lần lượt gật đầu.

Các phương nổi lên phong vân, sáng sớm hôm sau, hội đấu giá của Bát Mạch Liên Minh, cứ thế triển khai.

Vì người tham gia hội đấu giá quá nhiều, có đến hơn hai vạn người, cho nên nơi này không cố định vị trí làm sàn đấu giá, toàn bộ nơi này, là một trường đấu giá khổng lồ.

Sáng sớm, tất cả cửa hàng nơi đây, đều không cánh mà bay, biến mất hoàn toàn, lộ ra một khu vực rộng rãi, xung quanh, lại có rất nhiều lều trại. Trong lều trại, có từng tu sĩ Bát Mạch Liên Minh đi ra, phân tán khắp nơi, duy trì trật tự.

Mỗi người tham gia đấu giá, trong tay đều có một miếng ngọc giản. Những ngọc giản này liên tục được phát ra trong mấy ngày hôm nay, lúc này mỗi người một cái. Mạnh Hạo và Tôn Đại Hải ở cùng một chỗ, cũng có hai cái.

– Sắp bắt đầu rồi!

Tôn Đại Hải hít sâu một hơi, trong lòng có hơi kích động. Loại đấu giá cỡ lớn thế này, cho dù là tu sĩ Nguyên Anh như lão, cũng là lần đầu tiên tham gia.

Mà Mạnh Hạo, hoàn toàn thấy bình thường, đấu giá của Tử Vận Tông năm đó, mười vạn người tham dự, so với nơi này, cho dù là quy mô hay là diện tích, đều cao hơn rất rất nhiều.

Đồng thời, giữa không trung, xuất hiện một màn sáng mờ ảo, trong màn sáng, một người đàn ông trung niên đi ra. Người này mặt mũi trắng trẻo, tướng mạo ưu tú, sau khi xuất hiện thì nở nụ cười, chắp tay chào mấy vạn người dưới mặt đất.

– Lại được gặp chư vị đạo hữu rồi, tại hạ Đông Hàn Tử, có lẽ những đạo hữu ở đây có không ít vị biết tại hạ. Dù sao bốn lần đấu giá trước đây, cũng là do tại hạ chủ trì.

– Hội đấu giá hôm nay, là lần đấu giá cuối cùng Bát Mạch Liên Minh ta tổ chức ở nơi này, quy củ không đổi, ngọc giản trong tay các vị đạo hữu, có thể đưa ra giá cả, sẽ xuất hiện ở nơi này.

– Lời không cần nói thêm, món hàng đầu tiên của hôm nay...

Giọng Đông Hàn Tử vang vọng, hội đấu giá lập tức mở màn. Món hàng đầu tiên, lập tức khiến không ít người động lòng, ra giá vào ngọc giản, khiến cho giá cả lập tức xuất hiện trên màn sáng giữa không trung, cũng nhanh chóng biến hóa, liên tục tăng cao.

Tôn Đại Hải mở to mắt, chăm chú quan sát giá cả trên màn sáng, mà Mạnh Hạo, lại không hề để ý tới hội đấu giá này, ánh mắt hắn quét qua khắp nơi, hơi có suy nghĩ.

Thời gian chậm rãi trôi qua, kích thích trong hội đấu giá vẫn duy trì tăng lên, cho đến hai canh giờ sau, sắp tới chính ngọ, khi Đông Hàn Tử bắt đầu đấu giá một đồ đằng Thánh Tổ, hội đấu giá này, gần như đạt đến đỉnh cao.

Bất luận là ngôn từ, hay là lạc ấn ngọc giản, đủ loại thanh âm ra giá kinh thiên động địa, nhìn có vẻ tán loạn, nhưng trên thực tế lại rất có trình tự. Tôn Đại Hải hoàn toàn kích động, thậm chí lấy ngọc giản ra, cũng tham gia ra giá.

Mấy vạn người trên mặt đất như điên cuồng, chỉ có Mạnh Hạo, mặc đồ đen, người ngoài không nhận ra biểu cảm, mà trong mấy vạn người, sợ rằng chỉ có một mình hắn tỉnh táo, cũng vẫn không hề nổi bật.

– Hay cho một trận pháp yêu khí!

Hàn quang lóe lên trong mắt Mạnh Hạo. Trước đó hắn đã nhìn ra trận pháp của nơi này, sáng sớm nay, lúc hội đấu giá bắt đầu, trận pháp cũng từ từ vận chuyển. Lúc này tốc độ vận chuyển đã nhanh hơn không ít, yêu khí ngưng tụ ngày càng nhiều, đồng thời còn phát tán ra những dao động vô hình, có thể ảnh hưởng đến tình cảm.

Chính loại dao động này, khiến cho mấy vạn người nơi này, ai nấy đều như phát cuồng.

Hoàn toàn ngược lại với mấy vạn người này, là tu sĩ của Bát Mạch Liên Minh xung quanh. Những người này có người từng là chủ các cửa hàng, hoặc là người làm thuê, cũng có thể là thủ vệ, lúc này xuất hiện khắp nơi, ai nấy đều mang vẻ mặt trào phúng, còn có cả nụ cười lạnh nơi khóe miệng.

Ở xa xa, Mạnh Hạo nhìn thấy một làn sương mỏng, không biết xuất hiện từ lúc nào, ngay khi nó bao bọc khắp nơi, thì trên bầu trời, có mười sáu tu sĩ lơ lửng, lạnh lùng nhìn mọi người phía dưới.

Mười sáu người này có một nửa là Nguyên Anh sơ kỳ, bốn người Nguyên Anh trung kỳ, còn có hai người Nguyên Anh hậu kỳ.

Âu Vân Tử và vị văn sĩ trung niên kia, còn cả vị nữ tử mặc cung trang cũng ở trong đó.

Mười sáu người này phát tán tu vi, nhưng trong mắt Mạnh Hạo, tu vi những người này đều có phần bất ổn, giống như miễn cưỡng ngưng đọng lại vậy. Ngoài ra trong đó còn có mấy người, trong khí tức có yêu khí nhàn nhạt.

Vẻ mặt Mạnh Hạo lãnh đạm, sau khi ánh mắt quét qua, nhìn Tôn Đại Hải một cái, dửng dưng mở miệng gọi tên lão. Tiếng nói phát ra, rơi vào trong tai Tôn Đại Hải, khiến Tôn Đại Hải chấn động, vẻ điên cuồng trong mắt biến mất, trở nên mờ mịt, nhưng nhanh chóng trở nên kinh hãi. Lão ý thức được trạng thái bản thân trước đó, rất không ổn.

Hô hấp gấp gáp, Tôn Đại Hải cẩn thận nhìn mọi người xung quanh, khi nhìn thấy gần như tất cả mọi người đều có vẻ điên cuồng, không ngừng ra giá, trán Tôn Đại Hải ướt đẫm mồ hôi.

– Thánh...

Lão bất giác nhìn về phía Mạnh Hạo.

– Đi theo ta.

Mạnh Hạo bình tĩnh nói, đi về phía sau, Tôn Đại Hải vội vã đi theo, hai người xuyên qua giữa đám người, cũng không dẫn tới quá nhiều chú ý. Khi xuất hiện ở một vị trí khác, Mạnh Hạo dừng lại.

– Nơi này tạm coi là an toàn, lát nữa nếu có biến cố gì, ngươi nhớ kỹ phải đả tọa ở nơi này, không thể bước ra.

Tôn Đại Hải cũng là hạng mưu kế thâm sâu, trước đó là bị ảnh hưởng, hiện giờ sau khi khôi phục tâm trí, sớm đã phát giác ra sự quỷ dị xung quanh, nghe vậy liền gật đầu nói vâng, thầm tự quyết định, bản thân cho dù thế nào, cũng sẽ không rời khỏi khu vực này.

Đồng thời, càng thêm kính cẩn với Mạnh Hạo từ đáy lòng. Lúc nhìn Mạnh Hạo, lão không nhìn thấy mặt mũi Mạnh Hạo trong bộ đồ đen, nhưng lại có thể cảm nhận được, ánh mắt của Mạnh Hạo, giống như đang nhìn về trung tâm nơi này.

Linh thức của Mạnh Hạo dung hợp với yêu khí đã phát tán, dung nhập vào mặt đất, quan sát trận pháp ở nơi này. Trận pháp này vận chuyển càng lúc càng nhanh, sương mù xung quanh cũng càng thêm nồng đậm.

– Lúc chính ngọ, là khoảnh khắc thiên địa chí dương, nhưng vật cực tất phản... Khoảnh khắc này, là chí dương chí cương, nhưng cũng đồng thời là chí âm chí nhu!

– Mà yêu khí, cho dù là loại khí tức nào, cương cũng được, nhu cũng xong, đều sẽ xuất hiện ngay lúc chính ngọ!

Mạnh Hạo yên lặng tính toán thời gian.

– Còn ba nhịp thở... Ba, hai, một...

Đôi mắt Mạnh Hạo trong khoảnh khắc lộ ra u mang. Chính vào lúc này, đột nhiên, trận pháp trên mặt đất ầm ầm vận chuyển, sương mù xung quanh lập tức cuộn trào. Cùng lúc đó, mặt đất đột nhiên biến thành màu đỏ, giống như máu tươi.

-----o0o-----

Chương 756: Vòng xoáy quen thuộc (2)

Từng đợt khí tức yêu dị lập tức bộc phát, giữa trời đất, yêu khí tung hoành, kinh thiên động địa. Cỗ yêu khí này hóa thành một vòng xoáy khổng lồ, vòng xoáy này xuất hiện giữa bầu trời, ầm ầm chuyển động.

Nhưng cảnh tượng này, Tôn Đại Hải cũng có ngẩng đầu, nhưng lại không thể nhìn thấy. Lão nhìn thấy tất cả đều bình thường, bầu trời vẫn là bầu trời, không hề có biến hóa.

Nhưng trong mắt Mạnh Hạo, lại kinh thiên động địa!

Mười sáu tu sĩ giữa không trung, lúc này toàn bộ bắt quyết, đồng loạt gầm lên, mười sáu phù văn lập tức phân tán, lao thẳng lên vòng xoáy giữa trời.

Tiếng vòng xoáy vang vọng ầm ầm, người ngoài không nghe được, chỉ có mình Mạnh Hạo có thể nghe thấy. Hắn nhìn vòng xoáy, hơi có cảm giác quen thuộc, giống như đã nhìn thấy ở nơi nào đó.

Vòng xoáy ầm ầm chuyển động, dần dần xuất hiện một hắc động, trong hắc động này... lại xuất hiện một thế giới!

Ngay khoảnh khắc nhìn rõ thế giới đó, Mạnh Hạo liền chấn động, lộ vẻ không thể tin tưởng. Hắn cuối cùng cũng nghĩ ra, tại sao lại cảm thấy quen thuộc!

Đường Lâu nước Triệu!

Năm đó sau khi Mạnh Hạo rời khỏi Kháo Sơn Tông, thì đi đô thành nước Triệu. Trong đô thành đó, hắn ước mong được bước lên Đường Lâu, đứng trên cao trải tầm mắt, nhìn về Đông Thổ Đại Đường.

Sau đó, lúc hắn rời đi, như có dự cảm, khi vua nước Triệu và các đại thần đến Đường Lâu, hắn vô ý nhìn lại, cái nhìn đó, hắn nhìn thấy một vòng xoáy khổng lồ xuất hiện trên bầu trời, trừ hắn ra, không một ai nhìn thấy!

Trong vòng xoáy, có một thế giới, thế giới này giống như một chiến trường, tồn tại vô số thi hài, còn có cả một cỗ quan tài khổng lồ màu đỏ thẫm, thoạt nhìn cực kỳ đáng sợ. Mà bên cạnh cỗ quan tài, có một người gầy đét ngồi đó, Mạnh Hạo còn nhớ rõ, ngay khi bản thân nhìn thấy, cái xác khô gầy đó mở mắt ra.

Cái nhìn này, khiến cho bản thân mấy tháng trời luôn bị thiêu đốt sinh mệnh, mà mục đích của thuật này, sau này Mạnh Hạo cũng hiểu ra. Đó là lạc ấn, khắc lên ấn ký của bản thân.

Cho đến ngày đi Vãng Sinh Động, Mạnh Hạo đã hoàn toàn hiểu được tất cả, biết được cái xác khô kia gọi là Sửu Môn Đài, lại thu được tiên nhân chỉ lộ của Sửu Môn Đài, cũng biết được thế giới trong vòng xoáy kia, là một chiến trường cổ xưa.

Chiến trường này, có liên quan tới Lý gia từng là chủ nhân của sơn hải thứ chín, cũng liên quan đến chủ nhân hiện nay là Quý gia, mà tiếp đó, sau khi Mạnh Hạo đi Khư Kiều Giới, lúc liên tưởng, đã hiểu được, cuộc chiến tranh đoạt vị trí chủ nhân sơn hải thứ chín năm đó, cũng có liên quan đến yêu và tiên!

Tất cả, ngay trong khoảnh khắc Mạnh Hạo nhìn thấy vòng xoáy trên bầu trời, đột nhiên xuất hiện trong đầu, vì ngay khoảnh khắc này, hắn nhìn thấy trong thế giới trong vòng xoáy, lại chính là chiến trường cổ năm đó.

Chỉ là trong chiến trường cổ này, không có quan tài, chỉ có rất nhiều xác chết...

Mà chính giữa biển xác đó, có một tế đàn khổng lồ. Ở giữa tế đàn này, có một màn sương đen bao bọc, khiến người ta không nhìn ra, trong đó rốt cuộc có thứ gì, nhưng lại có tiếng gầm thét thê lương, dường như không ngừng truyền ra từ trong màn sương. Mơ hồ có thể thấy được những khuôn mặt ẩn hiện trong màn sương, như muốn xông ra khỏi đó, nhưng lại không thể thành công, chỉ có thể ở trong màn sương vô tận năm tháng, không ngừng gào thét.

Mà trong số những khuôn mặt đó, có tu sĩ, còn có cả dị yêu!

Đầu óc Mạnh Hạo chấn động, ý chí triệu hoán mạnh mẽ truyền ra từ trong lòng hắn, nhất thời, khiến Mạnh Hạo không thể phân biệt, rốt cuộc là sương đen triệu hoán bản thân, hay là bản thân triệu hoán sương đen.

Nhưng cho dù thế nào, loại cảm giác triệu hoán này, khiến Mạnh Hạo thấy chấn động. Hắn nghĩ đến trước đó lúc quan sát trận pháp, đám sương đen giữa trận pháp này, không biết có quan hệ gì với những thứ trong vòng xoáy.

Giờ phút này, tất cả tu sĩ Bát Mạch Liên Minh, ai nấy đều lộ vẻ cuồng nhiệt, toàn bộ quỳ bái với vòng xoáy trên bầu trời.

Mười sáu tu sĩ Nguyên Anh giữa không trung, cũng đều quỳ bái ngay khoảnh khắc này.

Đồng thời, hồng ý tràn đầy mặt đất, sương mù cuộn trào, lập tức bao bọc tất cả mọi người kể cả Mạnh Hạo. Tiếp đó, một lượng lớn yêu khí đột nhiên phun ra từ trận pháp dưới lòng đất.

Ngay khi những yêu khí này xuất hiện, thì dung nhập vào trong cơ thể mỗi người ở đây, những người này vẫn duy trì điên cuồng, dường như đang chìm vào trong ảo cảnh, không thể tự thoát ra. Sau khi để mặc cho những yêu khí này tràn vào trong cơ thể, cho dù mặt mũi vặn vẹo biến dạng, nhưng vẫn duy trì vẻ điên cuồng.

Yêu khí này dung nhập, những tu sĩ này lập tức run rẩy, vẻ mặt càng thêm dữ tợn. Hai mắt Mạnh Hạo lóe lên, cẩn thận quan sát, dần dần nhìn ra yêu khí đang dung hợp với sinh cơ của những người này.

Sau đó lại theo thiên linh và thất khiếu của những người này, từ từ bay lên, dưới sự khống chế và điều khiển của mười sáu tu sĩ kia, yêu khí ẩn hàm lực lượng sinh mệnh này, bay thẳng về phía vòng xoáy trên trời, lập tức bị hấp thu vào trong. Khoảnh khắc dung nhập vào màn sương đen kia, bị những khuôn mặt trong màn sương hưng phấn mở mồm cắn nuốt.

Cảnh tượng này, Mạnh Hạo nhìn thấy rõ ràng, hắn hít sâu một hơi, quay đầu nhìn về phía Tôn Đại Hải, lúc này Tôn Đại Hải đang ngồi đó, nhắm mắt đả tọa. Vị trí lão ngồi, là trong màn sương, nhưng không có nhiều yêu khí tiếp cận nơi đó, đây là tiết điểm của trận pháp, tạm thời an toàn.

– Trận pháp kia, rốt cuộc là gì... Vì sao lại khiến ta có cảm giác triệu hoán, không phải nó đang triệu hoán ta, mà là ta... Trong vô ý, lại triệu hoán mảnh sương mù này.

Mạnh Hạo đang trầm ngâm, sương mù xung quanh cuộn trào, yêu khí phóng ra càng nhiều, dung nhập vào trong mấy vạn tu sĩ ở đây, hóa thành khí tức ẩn chứa sinh cơ, rồi lại bay về phía vòng xoáy trên bầu trời.

Đồng thời, tiếng chú ngữ phức tạp phát ra từ miệng tu sĩ Bát Mạch Liên Minh xung quanh, từ từ truyền ra. Tu sĩ Bát Mạch Liên Minh ở đây, cũng đến mấy vạn, lúc này cùng cất lời, hóa thành sóng âm, khuếch tán bốn phương.

Âm thanh truyền ra, sương mù xung quanh cuộn trào, yêu khí càng thêm nồng, trong vòng xoáy trên bầu trời, những khuôn mặt trong sương đen kia, càng thêm hưng phấn, gầm thét mà không có tiếng.

Toàn bộ cảnh tượng, cực kỳ quỷ dị, đặc biệt là mười sáu tu sĩ Nguyên Anh giữa không trung, thanh âm của bọn họ trào dâng, hai tay bắt quyết, không ngừng đánh ra các loại ấn ký.

Cũng vào lúc này, trên trán mười sáu người, xuất hiện các đồ đằng khác nhau, hình dạng những đồ đằng này, chính là... những khuôn mặt!

Đó lại là những khuôn mặt vặn vẹo trong màn sương đen, trong vòng xoáy!

Thậm chí trên trán mấy vạn tộc nhân Bát Mạch Liên Minh cũng đều xuất hiện khuôn mặt như vậy. Những khuôn mặt này có già có trẻ, có tu sĩ có dị yêu, đủ loại khác nhau.

– Những khuôn mặt này, là đồ đằng của bọn họ!

Mạnh Hạo nhìn ra, một lần nữa chấn động. Hắn không ngờ được, những khuôn mặt trong màn sương đen kia, lại là đồ đằng.

– Bát Mạch Liên Minh này, rất quỷ dị, trận pháp có thể hấp thu yêu khí, còn cả những tu sĩ có yêu khí trong cơ thể, thậm chí đồ đằng của bọn họ, lại có liên hệ với vật trong thế giới trong vòng xoáy.

-----o0o-----

Chương 757: Ta sẽ lại tới!

– Kỳ dị hơn nữa là... Giữa sương đen và Phong Yêu Sư, có mối quan hệ thế nào!

Đôi mắt Mạnh Hạo lộ ra ánh sáng kỳ dị.

Nhưng đúng lúc này, đột nhiên, lúc yêu khí bốn phía xuất hiện một lượng lớn, từng tiết điểm trước đó không có yêu khí, lần lượt bị che phủ, Tôn Đại Hải ở chỗ kia, thân thể run lên, xung quanh lão đã có yêu khí, đang muốn xông vào trong cơ thể lão.

Mạnh Hạo cau mày, tay phải vung lên, yêu khí xung quanh Tôn Đại Hải lập tức khuếch tán, tuy so với yêu khí nồng đậm xung quanh, phần khuếch tán này rất mơ hồ, nhưng trong khoảnh khắc này, lập tức có bảy đạo thần thức quét qua.

– Hả?

– Người này vẫn còn tỉnh táo!

– Là hắn...

Cơ hồ ngay khi bảy đạo thần thức quét qua, mười sáu tu sĩ giữa không trung, lập tức có ba người lắc mình, nhanh chóng lao xuống, tốc độ cực nhanh, chớp mắt đã tới gần Mạnh Hạo.

Trong ba người, có một người là vị văn sĩ trung niên kia, người này sát cơ lấp lánh trong mắt.

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, vung tay phải, tức thời yêu khí xung quanh xoay vòng, lại bị Mạnh Hạo rút đi không ít, hóa thành sóng xung kích vô hình, quét về phía ba người đang lao tới.

Trong tiếng nổ vang vọng, ba tu sĩ Nguyên Anh biến sắc, không thể không dừng lại.

– Yêu khí, người này lại có thể điều khiển yêu khí!

Ba người có vẻ kinh hãi, liền bắt quyết, trước người liền lập tức xuất hiện một khuôn mặt hư ảo, đẩy về phía trước. Ngay sau đó ba khuôn mặt vặn vẹo, phát ra tiếng cười dữ tợn, lao thẳng về phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo cuốn yêu khí lên, đối với ba khuôn mặt quỷ dị mà nói, thì có vẻ không có hiệu quả quá lớn, lúc bọn nó xông tới, liền cắn nuốt yêu khí, cho dù yêu khí xung kích cực đại, cũng chỉ khiến một khuôn mặt trong đó mơ hồ biến mất, còn hai khuôn mặt khác, vẫn ầm ầm xông tới.

Ầm một tiếng, tiếng nổ vang vọng, dẫn tới hàng loạt gợn sóng, cuốn tới bốn phương, yêu thân của Mạnh Hạo lui lại, cuốn lấy Tôn Đại Hải, lao về phía sau.

Ba tu sĩ Nguyên Anh vẻ mặt âm trầm, truy kích Mạnh Hạo.

– Quả là tu vi không tầm thường, nhưng ở Bát Mạch Liên Minh ta, ngươi sao có thể chạy trốn!

– Có thể thôi động yêu khí, cũng coi như kỳ dị, bắt ngươi làm chủ tế tự Thánh Tổ, nhất định sẽ khiến Thánh Tổ đại nhân vui vẻ!

Trong lòng ba người cảnh giác, giữa không trung lại có một người lao tới, chính là Âu Vân Tử, bốn người đồng thời truy sát Mạnh Hạo.

Lập tức, tiếng nổ ầm ầm, bốn người hợp lực thi triển thần thông, thi triển khuôn mặt ảo hóa, dữ tợn cắn nuốt yêu khí, xông về phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo không nói một lời, cũng không thèm để ý đến bốn người, mà một tay chộp lấy Tôn Đại Hải, một tay bắt quyết, không ngừng đánh hàng loạt ấn ký vào trong cơ thể Tôn Đại Hải.

Thân thể di chuyển như u hồn, né tránh bốn người vây công.

Hơn mười nhịp thở sau, tay phải Mạnh Hạo vỗ lên trán Tôn Đại Hải một cái, bên ngoài cơ thể lão lập tức xuất hiện một màn ánh sáng, lúc này Mạnh Hạo thả tay, Tôn Đại Hải liền rơi vào trong màn sương phía dưới.

Có màn ánh sáng đó, có thể giúp Tôn Đại Hải không bị yêu khí xâm phạm. Làm xong chuyện này, Mạnh Hạo mới quay người, nhìn bốn người đang lao tới, tay phải giơ lên, yêu khí lập tức hiện ra, ầm ầm nổ vang, chiến đấu với bốn người này.

Năm người ai nấy thuấn di, không ngừng ra tay, thuật pháp, thần thông, khuôn mặt, yêu khí, lúc này so đấu, bốn người Âu Vân Tử càng đấu càng kinh hãi. Thân thể Mạnh Hạo phiêu hốt, ra tay quỷ dị, khiến cho bốn người bọn họ cảm thấy cực kỳ khó dây.

– Người này có lai lịch thế nào? Sao lại quỷ dị đến vậy!

Ngay khi bốn người cảm thấy khó giải quyết, giữa không trung, trong số mười hai người còn lại, lại có hai người cau mày bay ra, chớp mắt đã tới. Tập hợp lực lượng của sáu người, sau nửa nén hương, làm hiện ra một khuôn mặt khổng lồ, ngưng tụ lại, hóa thành một hình ảnh sáu mặt, thi triển sát chiêu hợp lực của sáu người, bộc phát chấn động kinh thiên, khiến cho trời đất biến sắc, gió mây đảo lộn. Thân ảnh Mạnh Hạo hơi dừng, bộ đồ màu đen lập tức bị xé tung, lần đầu lộ ra thân thể dưới lớp quần áo trước mặt mọi người.

Đó... Không phải thân thể, mà là yêu khí, yêu khí ngưng tụ thành hình thể, thoạt nhìn giống như thân thể bằng sương mù.

Mọi người ở đây, ngay khi nhìn thấy, ai nấy đều thấy chấn động, sáu người xung quanh, thậm chí cả mười người giữa không trung, đều híp mắt lại, vẻ mặt kinh hoàng càng mạnh.

– Vụ khí phân thân!

– Không thể nào, chúng ta phí bao nhiêu công sức mới đánh chết được một vụ khí phân thân thôi sao!

– Chỉ một vụ khí phân thân đã mạnh mẽ đến như vậy, vậy bản tôn người này... Sẽ đáng sợ đến đâu!

Mười sáu tu sĩ Nguyên Anh, hoàn toàn biến sắc, đặc biệt là Âu Vân Tử, khuôn mặt tái nhợt, lão ta nghĩ đến dự cảm lúc trước.

Lúc này sương mù đang tan dần, nhưng khuôn mặt Mạnh Hạo do sương mù tạo ra, lại có một chút trào phúng, một chút lạnh lùng, nhìn về phía mọi người.

– Ta sẽ lại tới!

– Ta đã tới rồi!

Câu thứ nhất, truyền ra từ thân thể đang dần biến mất trong sương mù, mà câu thứ hai, lại từ một nơi xa xôi, giống như sấm sét kinh thiên động địa, truyền khắp bốn phương.

Rơi vào trong tai mọi người, giống như tiếng sấm mạnh mẽ vang động.

Thanh âm như sấm nổ, vang vọng khắp nơi, xa xa, có một con mãng xà khổng lồ cỡ nghìn trượng, đang lao tới nơi này!

Trên mãng xà, có mấy nghìn tu sĩ, ánh mắt ai nấy đều lấp lánh, lộ ra vẻ sắc bén. Chính là Ô Thần ngũ bộ sau mấy năm chinh chiến, đã rèn đến chém giết máu lạnh!

Không một ai nói gì, từ người già đến trẻ nhỏ, ánh mắt ai cũng âm lãnh, lộ ra vẻ khát máu vô tình, lạnh lùng nhìn tất cả tu sĩ của Bát Mạch Liên Minh.

Rõ ràng chỉ có mấy nghìn người, nhưng lại khiến cho tu sĩ của Bát Mạch Liên Minh cảm giác giống như cả vạn quân, dường như còn cảm nhận được sát khí kinh thiên động địa xung quanh mấy nghìn người của Ô Thần ngũ bộ này!

Sát khí mạnh mẽ này, là khí thế vô hình, hình thành sau khi giết chết không biết bao nhiêu người. Mà sau khi Ô Thần ngũ bộ trải qua huyết hỏa, đã cháy lên sự điên cuồng chấn động cả vùng đất Tây Mạc.

– Bọn họ là ai, là bộ lạc nào!

– Tố chất chỉnh thể của bộ lạc này, phía bắc Tây Mạc vĩnh viễn không thể có, cho dù là khu vực trung tâm, cũng rất khó có được!

– Bọn họ... Không phải... Không phải là yêu linh!

Mười sáu tu sĩ Nguyên Anh của Bát Mạch Liên Minh giữa không trung lúc này, sắc mặt hoàn toàn thay đổi. Tuy Ô Thần ngũ bộ thoạt nhìn chỉ có mấy nghìn người, nhưng khí thế của họ quá mạnh, sát khí dậy lên quá nặng, cho dù là tu sĩ Bát Mạch Liên Minh trên mặt đất, cũng cảm thấy nghẹt thở.

Đây, chính là Ô Thần ngũ bộ!

Ô Thần ngũ bộ sau khi trải qua chiến đấu, quật khởi giống như sống dậy từ trong ngọn lửa.

Tốc độ mãng xà cực nhanh, vốn cần thời gian một ngày mới có thể tới nơi, nhưng Ô Thần ngũ bộ toàn lực tiến tới, tốc độ của bọn họ, đã rút ngắn đi một ngày, chỉ chớp mắt sau, đã tới nơi!

Đặc biệt là trên đầu con mãng xà khổng lồ, phía trước những tu sĩ Ô Thần ngũ bộ giống như sát thần khiến cho Bát Mạch Liên Minh kinh hãi kia, lại có một người đàn ông đứng đó.

-----o0o-----

Chương 758: Cho các ngươi chiến tranh!

Hắn mặc một bộ đồ xanh, mái tóc đen có điểm vài sợi bạc tung bay, thoạt nhìn có vẻ giống như thư sinh. Nhưng đôi mắt lạnh lẽo, khuôn mặt lạnh như băng, khiến cho hắn trở nên cực kỳ quỷ dị, khiến cho người ta cảm thấy giống như đặt mình trong gió tuyết.

Hắn tồn tại, giống như có thể băng phong thiên địa, hắn xuất hiện, như là suối nguồn sát khí của cả Ô Thần ngũ bộ. Nếu ví cả Ô Thần ngũ bộ như một thanh đao nhuốm máu, vậy người này, chính là phần lưỡi sắc bén nhất của cây đao!

Hắn, chính là Mạnh Hạo!

Hắn xuất hiện, lập tức khiến mười sáu tu sĩ Nguyên Anh giữa không trung hít thở gấp, đôi mắt co rút, sự sợ hãi đến từ bản năng giống như thủy triều lan tràn toàn thân. Đúng vào khoảnh khắc này, bọn họ nhận ra khuôn mặt của Mạnh Hạo, giống hệt như khuôn mặt của vụ khí yêu thân mà trước đó bọn họ khó khăn lắm mới tiêu diệt được!

Cảnh tượng này, giống như sấm động, đánh thẳng vào trong lòng mười sáu tu sĩ Nguyên Anh.

Tám tộc công vẻ mặt biến hóa, tám tế tự hít thở gấp gáp, mà Âu Vân Tử hai mắt co rút, văn sĩ trung niên bên cạnh, thì tim đập chân run, nữ tử mặc cung trang lại lộ vẻ không thể tin tưởng.

– Các ngươi là ai!

Một trong hai lão giả Nguyên Anh hậu kỳ, tu vi cao nhất trong số mười sáu tu sĩ Nguyên Anh mở miệng. Giọng nói cuồn cuộn truyền tới, giống như kinh lôi, có thể áp đảo khí thế bốn phương, nhưng lại không áp chế được sát khí ngập trời đến từ Ô Thần ngũ bộ!

– Ô Thần bộ!

Mấy nghìn tộc nhân Ô Thần ngũ bộ, lao nhanh trên mãng xà, ngay khi tới gần bầu trời chỗ Bát Mạch Liên Minh, thì đồng thời phát ra âm thanh trầm thấp. Âm thanh này là mấy nghìn người phát ra, trở thành sóng âm, vượt qua cả lôi đình, chấn động trời đất, vang vọng khắp nơi, cuồn cuộn cuốn tới.

Giống như một người khổng lồ kinh thiên, gầm thét xuống mặt đất, tiếng nổ vang vọng, dẫn tới cuồng phong, làm dậy lên xung kích, làn sóng quét qua, khiến cho sương mù nơi đây, trong khoảnh khắc này, bị ép buộc trào dâng.

Ngay khoảnh khắc âm thanh vang vọng, con mãng xà khổng lồ kia, rít lên một tiếng, mấy nghìn tộc nhân Ô Thần ngũ bộ trên lưng nó, lập tức hóa thành mấy nghìn đạo cầu vồng, nhanh chóng tán ra. Cảnh tượng này nhìn từ dưới đất, giống như Thiên Nữ Tán Hoa, mà hoa này, không phải màu máu, nhưng bọn họ sẽ khiến nơi này, tràn ngập hoa máu!

Ầm!

Khoảnh khắc chém giết này, đột nhiên tới, mấy nghìn tộc nhân Ô Thần ngũ bộ, lao thẳng xuống đất. Bọn họ sớm đã quen với chiến tranh, sớm đã quen với máu tươi, sớm đã quen với việc quật khởi trong giết chóc.

Chiến tranh, không có ngôn từ, không có mắng chửi, không có giằng co lẫn nhau, mà... trực tiếp triển khai!

Tộc nhân Ô Thần ngũ bộ xông tới, Mạnh Hạo giống như một ngôi sao băng, lao thẳng về phía mười sáu người Bát Mạch Liên Minh giữa không trung, cực kỳ nhanh chóng. Sau lưng hắn, là sáu tu sĩ Nguyên Anh của Ô Thần ngũ bộ, cũng lao thẳng vào trong mười sáu người của Bát Mạch Liên Minh.

– Chỉ có mấy nghìn người, cho dù có chỗ bất phàm, nhưng dám đến nơi này, tự nhiên...

Lão giả Nguyên Anh hậu kỳ thứ hai trong số mười sáu người âm trầm mở miệng.

Nhưng lão còn chưa nói xong, Mạnh Hạo như sao băng lao tới đã vung tay. Tức thời tiếng hít mạnh truyền ra từ trong số các tộc nhân ở phía dưới và những tu sĩ Nguyên Anh giữa không trung của Bát Mạch Liên Minh.

Gần sáu vạn dị yêu, phô thiên cái địa, toàn bộ xuất hiện, dày đặc, đồng thời gào lên. Đại Mao, thằn lằn, cá sấu màu đỏ, quạ đen, muỗi xanh, còn có rất nhiều ngũ độc, trong khoảnh khắc này, chấn động bầu trời.

Còn một tiếng gầm thét nữa, là của Thiên Phương thú, một tiếng kêu sắc bén đầy cuồng ngạo của chim anh vũ, một tiếng lải nhải hòa lẫn trong đàn dị yêu của miếng mỡ đông.

Dị yêu kinh thiên, lao xuống mặt đất, giống như thú triều, tràn tới.

Cảnh tượng này, giống như một chùy nặng, đánh thẳng vào tâm thần tu sĩ Bát Mạch Liên Minh.

– Sinh tử tồn vong, bát mạch phản kích!

Lão giả Nguyên Anh hậu kỳ trước đó mở miệng, lão mặc bồ đồ đỏ, lúc này vẻ mặt biến hóa, trong lòng sớm đã hối hận. Nhưng hiện giờ lại không còn cách nào, chỉ có thể kêu lên sắc bén, lao về phía Mạnh Hạo.

Mười sáu người, đồng thời thuấn di, lao về phía Mạnh Hạo, bắt quyết phối hợp, ánh sáng pháp bảo lóe lên, bên ngoài thân thể mười sáu người, lại có các khuôn mặt dữ tợn hiện ra, gầm rú thê lương lao về phía Mạnh Hạo.

Nhưng ngay khi mười sáu người tới gần, tay phải Mạnh Hạo giơ lên, mặt nạ huyết sắc xuất hiện, đeo lên mặt hắn. Trong lúc vung tay, xung quanh hắn lập tức xuất hiện một khuôn mặt khổng lồ.

Khuôn mặt này, chính là Mạnh Hạo.

Ngay khi khuôn mặt xuất hiện, Mạnh Hạo bước tới một bước. Một bước này, cả trời đất như chấn động, khuôn mặt khổng lồ của Huyết Tiên hóa thành Mạnh Hạo, khuếch trương lên, đột nhiên nổ mạnh, xung kích hình thành quét ngang, tiếng nổ ầm vang kinh thiên động địa. Trong mười sáu tu sĩ Nguyên Anh, có mười người pháp bảo tan nát, thần thông tan vỡ, phun ra máu tươi, bị cuốn đi giống như diều đứt dây.

– Nguyên Anh đại viên mãn!

Mười người không thèm để ý quệt đi máu tươi, vô cùng kinh hãi.

– Chính là các ngươi... Diệt phân thân của ta!

Mạnh Hạo dửng dưng mở miệng, tiếp tục bước tới. Bước thứ hai này, khuôn mặt của hắn một lần nữa biến ra, từ từ nhắm hai mắt lại, nhưng đôi môi lại hơi động, phát ra Nhất Ngôn vô thanh!

Nhất Ngôn vừa ra, sáu người còn lại giữa không trung, có bốn người khóe miệng trào máu, đầu óc chấn động, giống như có một thanh đao sắc đâm vào. Sóng âm vô thanh xuyên thấu tâm thần bọn họ, chấn động thân thể bọn họ, khiến Nguyên Anh của bọn họ vào lúc này, phun ra tinh hoa sinh mệnh!

– Nửa bước Trảm Linh!

Bốn người này phun máu tươi, thân thể lộn nhào, run rẩy, sợ hãi trực tiếp bao phủ toàn thân, đôi mắt lộ vẻ hoảng hốt.

– Các ngươi muốn giao dịch, Mạnh mỗ sẽ giao dịch với các ngươi, các ngươi muốn chiến tranh... Ta sẽ cho các ngươi chiến tranh!

Mạnh Hạo lạnh lùng mở miệng, bước tới bước thứ ba. Ngay khi đặt bước thứ ba, trên thân mười người trước đó ngã nhào, lập tức xuất hiện Phong Hỏa Liên Thiên, còn bốn tu sĩ Nguyên Anh trung kỳ, khói đen cuồn cuộn trên cơ thể. Phong hỏa này, là sinh cơ thiêu đốt mà ra.

Còn hai lão giả Nguyên Anh hậu kỳ tu vi cao nhất Bát Mạch Liên Minh, hai tai ù ù, cho dù không đến mức bị hất đi, nhưng tâm thần bọn họ, lại dậy lên cơn sóng cuộn trào, trên người bọn họ, cũng có phong hỏa.

– Phong Hỏa Liên!

Mạnh Hạo mở miệng, tiếng sấm chớp vỡ tan xuất hiện, mười người ngoài cùng gào thét thảm thiết, thân thể lập tức tan vỡ. Nguyên Anh mang theo sợ hãi, không còn để ý đến gì khác lập tức chạy trốn, nhưng lập tức mơ hồ, còn chưa chạy được bao xa, đã bị xóa bỏ, chia năm sẻ bảy.

Lúc này thanh phong quét qua, khói tan mây tán.

Trong bốn tu sĩ Nguyên Anh trung kỳ, kể cả Âu Vân Tử, văn sĩ trung niên và nữ tử cung trang, thân thể cũng tan vỡ, máu thịt mơ hồ. Nguyên Anh của bọn họ may mắn thoát ra, lúc này đang run rẩy giữa không trung xa xa, ánh mắt nhìn về phía Mạnh Hạo, có vẻ tuyệt vọng chưa từng có.

Hai lão giả Nguyên Anh hậu kỳ, tu vi bọn họ cao nhất, lúc này phun ra máu tươi, thân thể bay lui, nhưng lại chịu được không tan vỡ.

-----o0o-----

Chương 759: Ta tên Hoang Chủng

Đồng thời, trên mặt đất, tiếng gào thét thảm thiết không ngừng vang lên. Tu sĩ của Bát Mạch Liên Minh, bản thân đa phần cũng đều tàn nhẫn, nhưng cũng chỉ là với những bộ lạc tầm thường mà thôi. Hiện giờ đối mặt với Ô Thần ngũ bộ như lang như hổ, lạnh lùng chém giết, bọn họ căn bản không phải đối thủ, hai bên vừa va chạm, đã phải lui lại.

Bọn họ có mấy vạn tộc nhân, vốn phải chiếm ưu thế, nhưng đối mặt với gần sáu vạn dị yêu, lập tức liên tục thua sút. Đàn dị yêu của bọn họ, tuy rằng cũng có, nhưng lại không thể ngăn cản Mạnh Hạo và Ô Thần ngũ bộ. Trải qua bao gió tanh mưa máu, sau nhiều lần được Mạnh Hạo dung nhập yêu khí, ai nấy đều có thể sánh với dị yêu hung tàn!

Tiếng gào thét thảm thiết không ngừng vang lên, mặt đất tràn ngập máu tươi, đối mặt với Ô Thần ngũ bộ, Bát Mạch Liên Minh tuyệt vọng phát hiện, bọn họ căn bản không thể chống đỡ!

Cho dù là khí thế hay tu vi, đều yếu kém hơn một chút, thậm chí loại lạnh lùng khát máu này bọn họ cũng chỉ từng thấy trên người những tộc nhân tinh anh, của một số bộ lạc lớn. Nhưng hiện giờ, lại là cả một tộc đàn đều như vậy.

Điều này bọn họ chưa từng nhìn thấy, cũng chưa từng nghe nói. Họ không thể tưởng tượng được, ở vùng đất Tây Mạc, lại có một bộ lạc như vậy!

– Bọn họ là... bộ lạc chiến tranh!

Mà lúc này, thanh âm lúc trước của Mạnh Hạo, như liên tục vang lên trong tâm thần của tất cả tu sĩ Bát Mạch Liên Minh.

– Các ngươi muốn chiến tranh, ta sẽ cho các ngươi chiến tranh!

Ngay trong trận chém giết này, từ lúc bắt đầu, giữa không trung, mười sáu tu sĩ Nguyên Anh của Bát Mạch Liên Minh, chết đi mười người, chỉ còn lại sáu người. Hai lão giả Nguyên Anh hậu kỳ, lúc này đôi mắt đỏ ngầu, lúc lui lại hai người đưa mắt nhìn nhau, đều nhìn thấy vẻ điên cuồng trong mắt đối phương.

Hai người đồng thời bắt quyết, sau khi phun máu tươi, vẻ mặt dữ tợn, đồng thời chỉ về phía mặt đất.

– Khai trận!

Lời vừa thốt lên, mặt đất ầm ầm nổ vang, sương mù cuộn trào mạnh mẽ, mấy vạn người lúc trước đến đấu giá bị vây trong đó nhanh chóng héo rũ, sinh cơ của họ và yêu khí xung quanh, nhanh chóng ngưng tụ. Trên mặt đất, đột nhiên xuất hiện từng vết ánh sáng.

Những dấu vết này cong cong gấp gấp, lập tức xuất hiện, ngay sau đó, hình thành một trận pháp khổng lồ.

Đó chính là trận pháp kỳ dị có thể ngưng tụ yêu khí mà Mạnh Hạo phát hiện lúc trước, ngay khi trận pháp xuất hiện, ở ngay chính giữa, lập tức có một cột sương màu đen dâng lên tận trời.

– Ô Thần bộ, các ngươi đã muốn chết, hôm nay Bát Mạch Liên Minh ta giúp các ngươi!

– Sau ngày hôm nay, Tây Mạc không còn Ô Thần bộ, về phần ngươi... Sẽ bị hình thần câu diệt, hoàn toàn gạt bỏ!

Giữa không trung, hai lão giả Nguyên Anh hậu kỳ của Bát Mạch Liên Minh, cất giọng trầm thấp, tiếng nổ kinh thiên, cột sáng màu đen kia nhanh chóng thu nhỏ lại, rồi hóa thành một bóng hình màu đen.

– Xin hình chiếu của Thánh Tổ giáng lâm, tiêu diệt người này, xóa bỏ bộ lạc này!

Hai lão giả lập tức quỳ lạy, vẻ mặt cuồng nhiệt. Đồng thời, tu sĩ Bát Mạch Liên Minh trên mặt đất, cũng cuồng nhiệt theo, những đồ đằng hình khuôn mặt khác nhau hiện lên trên trán cũng đều có một biểu hiện.

Kính sợ!

Tất cả đồ đằng hình khuôn mặt, đều có vẻ vô cùng kính sợ, thậm chí là oán độc. Nhưng cho dù oán hận thế nào, cũng không thể không sinh ra kính sợ từ trong linh hồn lúc đối mặt với con người do cột sương màu đen hóa thành kia.

– Xin hình chiếu của Thánh Tổ giáng lâm, tiêu diệt người này, xóa bỏ bộ lạc này!

Mấy vạn người cùng cất lời, giọng nói vang vọng kinh thiên động địa.

Con người giữa không trung vốn còn mơ hồ, nhưng rất nhanh đã ngưng thực, hóa thành một người đàn ông trung niên mặc đồ đen, vẻ mặt vô cảm, phát tán khí tức tang thương. Sau khi xuất hiện, thân thể lúc thì mơ hồ, lúc thì rõ ràng, lúc thì biến mất, lúc lại xuất hiện.

Hình ảnh không ngừng thay đổi, khiến tất cả tu sĩ nhìn thấy y, đều cảm thấy quỷ dị, có cảm giác tâm thần rối loạn, ánh mắt đau đớn.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, trong khoảnh khắc này, cảm giác triệu hoán trong lòng hắn càng thêm mạnh mẽ. Cũng vào lúc này, cổ ngọc Phong Yêu trong túi trữ vật của hắn, truyền ra chấn động.

Trong lòng Mạnh Hạo biết rõ, người trung niên này, chính là thứ ẩn giấu ở trung tâm trận pháp trên mặt đất, là thứ lúc trước bản thân không nhìn thấu. Cũng chính y, gây ra biến hóa của cổ ngọc Phong Yêu.

Người trung niên áo đen, từ từ quay đầu, ánh mắt quét qua, liền dừng lại trên người Mạnh Hạo. Ngay khoảnh khắc y nhìn Mạnh Hạo, trong lòng Mạnh Hạo đột nhiên máy động, vào lúc này, thế giới trước mắt hắn dường như biến đổi, không còn là vùng đất Tây Mạc, mà là ở trong một nơi trời đất toàn một màu đỏ hồng. Xung quanh là chiến trường, từng tiếng gầm thét thê lương vang lên, hắn nhìn thấy một cây thương màu đen, lao về phía mình với tốc độ nhanh không thể tưởng tượng nổi.

Mạnh Hạo chấn động tâm thần, ảo giác này lập tức tan vỡ, nhưng ngay khi tan vỡ, đôi mắt Mạnh Hạo co rụt lại. Hắn nhìn thấy một ngón tay, đột nhiên xuất hiện trước mặt mình, chủ nhân của nó, chính là người trung niên áo đen.

Ầm!

Nguy cơ tới gần, tơ của Vô Mục tằm nhanh chóng bọc lấy Mạnh Hạo, va chạm với ngón tay đánh tới. Trong tiếng nổ, khóe miệng Mạnh Hạo trào máu, thân thể lui lại, lui đến mấy trăm trượng, hắn ngẩng đầu, đôi mắt co rút, hàn mang bắn ra.

Ngay khoảnh khắc này, mọi người xung quanh đều không nhận ra trong vòng xoáy giữa trời, ở thế giới khác kia, trong biển thi hài, trên tòa tế đàn chót vót kia, sương mù tràn lan, đột nhiên cuộn trào, như có một tiếng gầm thét vội vã và tức giận vang lên.

Khi tiếng gầm thét vang lên, khuôn mặt của vô số tu sĩ và dị yêu hiện lên trên màn sương, toàn bộ biến sắc. Sau đó từng cái gấp khúc, như không biết đang dùng thủ đoạn gì, trấn áp tiếng rít gào trong màn sương.

Đồng thời, phía trước Mạnh Hạo, nam tử trung niên áo đen khuôn mặt dửng dưng, lúc này lại xuất hiện một chút biến hóa, y ngẩng đầu nhìn vòng xoáy giữa bầu trời, đôi mắt lóe sáng, lại cúi đầu nhìn Mạnh Hạo. Trong cái nhìn này, ánh mắt y lại lộ ra một tia sáng kỳ dị.

Tia sáng có phần không tin tưởng, nhưng sự hưng phấn và tham lam chưa từng xuất hiện trên người y còn nhiều hơn.

– Xin Thánh Tổ đại nhân tiêu diệt tên tu sĩ tàn bạo ác độc này...

Lúc này, trong sáu tu sĩ Nguyên Anh còn lại giữa không trung, một lão giả Nguyên Anh trung kỳ, nhìn thấy Mạnh Hạo bị nam tử áo đen một ngón tay hất lui, lập tức kích động hô lên.

Nhưng lão còn chưa nói xong, đột nhiên, vị nam tử trung niên áo đen kia giơ tay phải lên, chộp xuống mặt đất phía sau. Một trảo này, thân thể lão giả Nguyên Anh trung kỳ kia lập tức biến mất, lúc xuất hiện, đã nằm trong tay nam tử áo đen, bị y túm cổ.

– Ồn ào.

Nam tử trung niên áo đen dửng dưng nói, tay phải bóp mạnh. Rắc một tiếng, lão giả Nguyên Anh trung kỳ trợn tròn mắt, thân thể nhanh chóng héo rũ, tất cả sinh cơ liền bị trung niên áo đen hấp thu. Thân thể lão giả, khô héo nhanh chóng, cho đến lúc chỉ còn da bọc xương, lão vẫn trợn tròn mắt, có vẻ ngỡ ngàng, kêu lên một tiếng cuối cùng, thân thể hóa thành tro tàn, hình thần câu diệt.

-----o0o-----

Chương 760: Ta tên Hoang Trủng (2)

– Hắn, không phải người mà ngươi có tư cách xỉ nhục bằng lời nói.

Trung niên áo đen thì thầm, nhìn về phía Mạnh Hạo.

Giờ phút này, xung quanh đột nhiên yên tĩnh, tộc nhân và dị yêu của Ô Thần bộ toàn bộ lui lại, tu sĩ Bát Mạch Liên Minh cũng kinh hãi, không còn ý chí giao chiến, lần lượt lui về. Toàn bộ ánh mắt, đều hướng lên không trung, nhìn Mạnh Hạo và người áo đen kia.

Bát Mạch Liên Minh lúc này chỉ còn lại năm tu sĩ Nguyên Anh, sắc mặt tái nhợt, trong ký ức của họ, Thánh Tổ đại nhân bình thường giống như không có linh trí, lúc ra tay sắc bén, giống như một con rối, chưa từng nói một lời. Nhưng hiện giờ... Lại mở miệng nói chuyện, còn thay đổi vẻ mặt, thậm chí mừng giận thất thường, đã vượt xa tưởng tượng của bọn họ, trước giờ chưa từng có, lúc này kinh hãi lui lại.

– Ngài nói đúng hay không, Phong Yêu đại nhân.

Trung niên áo đen mỉm cười, nụ cười có phần dữ tợn, còn có cả hưng phấn và kích động, phần hưng phần này, nhìn có vẻ cực kỳ quỷ dị.

Trong vòng xoáy trên bầu trời, sương mù trên tế đàn tiếp tục cuộn trào, tiếng gầm thét trong đó càng thêm phẫn nộ, như muốn xông ra khỏi màn sương, nhưng những khuôn mặt trong màn sương lại dốc sức trấn áp.

Vẻ mặt Mạnh Hạo bình thường, nhưng trong lòng lại chấn động mạnh, như sóng gió dâng trào. Đây là lần đầu tiên, hắn gặp một người vừa nhìn đã phát hiện thân phận Phong Yêu Sư của bản thân.

– Ngươi là ai.

Mạnh Hạo nhìn chằm chằm nam tử áo đen, từ từ mở miệng.

– Ta là ai? Ngươi hỏi ta là ai?

Nam tử áo đen nghe vậy ngây ra, sau đó bật cười, tiếng cười có vẻ kích động và hưng phấn càng đậm, khiến ý niệm tham lam, ngay cả tu sĩ của Bát Mạch Liên Minh cũng nhìn ra được.

– Ngươi lại hỏi ta là ai? Ngươi không biết ta? Lẽ nào Phong Yêu nhất mạch đã mất truyền thừa sao, trừ phi...

Ngay khi trung niên áo đen ngẩng đầu cười lớn, một tiếng gầm thấp cuồng vọng, đột nhiên truyền ra từ sau lưng y.

– Trừ khi con mẹ ngươi!

Ngay khi tiếng nói vang lên, một tia sáng hỗn tạp chiếu tới, trực tiếp xuyên qua mông người áo đen.

Ầm một tiếng, chim anh vũ xuất hiện trên vai Mạnh Hạo, hung dữ nhìn người áo đen.

– Mẹ nhà ngươi, chỉ là một ma niệm, chết tiệt, mẹ nhà ngươi, Ngũ gia ta ghét nhất là ma niệm!

– Tam gia ngươi cũng ghét ma niệm! Tất cả ma niệm đều phải bị độ hóa!

Miếng mỡ đông hóa thành chuông đang treo trên móng vuốt chim anh vũ, cũng không chịu lạc hậu lớn tiếng nói.

Người áo đen ngây ra, cúi đầu nhìn thân thể đang được sương khói nhanh chóng bù đắp, lúc ngẩng đầu, trong mắt đã xuất hiện sát ý.

– Thiên Phương!

Đúng vào lúc này, lại một tiếng gầm thét vang lên từ sau lưng người áo đen. Chỉ thấy Thiên Phương Thú khổng lồ, như muốn bắt chước chim anh vũ, lao thẳng về phía người áo đen.

Nhưng khi vừa tới gần, tay phải người áo đen đã đưa lên, ấn về phía sau lưng, lạnh lùng nói.

– Yêu Băng!

Chỉ một câu nói, chỉ có hai chữ, yêu khí vô hình giữa trời đất, lập tức nhanh chóng trào tới, một lượng lớn ngưng tụ trên tay phải người áo đen, sau khi va chạm, lập tức tan vỡ.

Thiên Phương thú gào thét thảm thiết, trong nháy mắt này, cơ thể chịu lực lượng hủy diệt, lập tức nhỏ lại gần một nửa, máu thịt mơ hồ, có vẻ như sắp bị gạt bỏ, ánh mắt chim anh vũ đỏ lên.

– Ái phi!

Nó gầm lên lao tới, thân thể bành trướng giữa không trung, lớn đến mấy chục trượng, lao thẳng về phía người áo đen, lập tức xuyên thấu, cuốn theo Thiên Phương thú nhanh chóng tránh né.

Người áo đen không hề truy đuổi, mà lạnh lùng nhìn Mạnh Hạo, khóe miệng xuất hiện nụ cười, cất bước đi.

– Không ngờ, ở nơi này lại gặp được Phong Yêu Sư đời này... Nuốt ngươi rồi, ai còn có thể trấn áp ta!

Trong lòng Mạnh Hạo chấn động, đối phương khí tức kinh thiên, phát tán dao động khủng khiếp, khiến cho Mạnh Hạo cảm nhận được uy áp mạnh mẽ. Hắn hít thở gấp gáp, nhìn chằm chằm người áo đen, khoảnh khắc vừa rồi, người ngoài nhìn vào, chỉ thấy người áo đen giơ tay phải lên, Thiên Phương thú lập tức trọng thương tan vỡ, máu thịt tiêu tan.

Chỉ có Mạnh Hạo nhìn thấy rõ ràng, đó là một cách dùng khác của yêu khí!

– Yêu khí... Lại có thể sử dụng như vậy!

Trong đầu Mạnh Hạo bừng sáng, thần thông của nam tử áo đen, dường như đã mở ra cho hắn cánh cửa đại đạo thuộc về Phong Yêu sư.

Hắn lập tức lui lại. Gần như ngay khi lui lại, nam tử trung niên áo đen, đã cất bước thẳng tới Mạnh Hạo, vẻ mặt dữ tợn, tham lam ngập tràn.

– Phong Yêu Sư đời này đã mất đi truyền thừa, nhớ lấy tên ta... Ta tên Hoang Chủng!

Khoảnh khắc người áo đen nói tên ra, trong vòng xoáy giữa trời, màn sương đen trên tế đàn, đột nhiên vang lên tiếng gầm thét tức giận, như muốn giãy dụa lao ra, nhưng lại bị những khuôn mặt trong màn sương, cho dù liều mạng tan vỡ, cũng phải trấn áp xuống.

Giọng nói lạnh lẽo của người áo đen vang lên, tiếng nói trầm thấp, lại có một ma lực kỳ dị, như có thể chấn động tâm thần tất cả những người nghe thấy, khiến cho xung quanh, phàm là những tu sĩ nghe được câu này, lập tức vẻ mặt mù mờ. Trong khoảnh khắc, trong đầu họ như xuất hiện một vòng xoáy, ký ức hỗn loạn, dường như rõ ràng nghe thấy, nhưng lại không thể nhớ được lời của người áo đen.

Loại cảm giác này rất mâu thuẫn, sinh ra cảm giác biến đổi giữa hư ảo và chân thực, lập tức khiến tu sĩ bốn phương, ai nấy sắc mặt trắng bệch.

Hai mắt Mạnh Hạo sáng lên, hắn có thể cảm nhận được sự đáng sợ trên người đối phương không phải bản thân có thể chống đỡ, nên nhanh chóng lui lại. Lực lượng kỳ dị trong câu nói của đối phương, không có hiệu quả quá lớn đối với hắn, nhưng lại khiến tâm thần Mạnh Hạo chấn động. Vì lúc câu nói này cất lên, sở dĩ có sự kỳ dị này, là vì nó khơi dậy yêu khí bốn phương, giữa không trung hóa thành một phù văn phức tạp khuếch tán ra.

– Ta vận dụng yêu khí quá mức đơn giản... Yêu khí, thì ra có thể sử dụng như thế!

Mạnh Hạo hít thở gấp hơn, đôi mắt lấp lánh ánh sáng, cùng lúc hắn lui bước, người áo đen giống như một tia chớp màu đen, lập tức tới gần.

Ngay khoảnh khắc đó, tay phải hắn đưa lên, cách không chỉ về phía Mạnh Hạo.

Một chỉ này, yêu khí xung quanh lập tức ầm ầm tụ lại, ngưng tụ trên ngón tay người áo đen, chỉ chớp mắt, đã hóa thành một cây thương bằng yêu khí, đâm thẳng về phía Mạnh Hạo.

Cảnh tượng này người ngoài không nhìn được, chỉ thấy người áo đen nâng tay chỉ ra, nhưng Mạnh Hạo lại nhìn thấy rất rõ, cảm giác chết chóc xuất hiện. Nhưng đồng thời, nhìn người áo đen trước mặt, hắn lại nghĩ đến Kháo Sơn Lão Tổ.

– Yêu binh Hoang Trủng, do ba đời Phong Yêu huyết luyện mà thành... Kháo Sơn Lão Tổ là các đời Phong Yêu chuẩn bị Hộ Đạo giả vì chuyện này... Ta là đời thứ chín...

– Kháo Sơn Lão Tổ không đồng ý, nhưng cũng không dám giết ta, thấy ta chỉ có thể chạy. Yêu binh huyết luyện của ba đời Phong Yêu này, muốn cắn nuốt ta để trường tồn, cảnh tượng này với Kháo Sơn Lão Tổ năm đó, nhìn thì có vẻ khác, nhưng trên bản chất thì không có khác biệt quá lớn!

Đôi mắt Mạnh Hạo lộ ra tia sáng kỳ dị. Nhìn thấy ngón tay do yêu khí kia ngưng tụ đã tới sát người, khóe miệng người áo đen lại lộ ra nụ cười lạnh lẽo.

-----o0o-----

Chương 761: Cổ kinh Phong Ma

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, từ từ mở miệng.

– Cổ đạo, chấp Phong Thiên chi niệm, sơn hà thương sinh đại thiện, cửu sơn hải nhu đạo kiếp lai, mệnh ta vô lượng!

Giọng nói Mạnh Hạo lúc niệm đoạn kinh văn này, dường như ẩn chứa vần luật quỷ dị, sinh ra một loại dao động quỷ dị. Mỗi một chữ, đều giống như một phù văn ấn ký, kết nối với cao trời, liên tiếp với sao trời!

Lời hắn vừa nói ra, vẻ mặt người áo đen liền thay đổi, lộ vẻ không thể tin tưởng, thân thể lập tức nổ vang, một lượng lớn khói đen tràn ra, miệng y lại vang lên một tiếng gào thảm.

– Phong Yêu kinh, không thể nào, ngươi không phải đã mất đi truyền thừa sao, làm sao lại có Phong Yêu kinh chết tiệt này!

Người áo đen gầm lên, tay phải chộp về phía vòng xoáy giữa trời, trên tế đàn trong vòng xoáy, những khuôn mặt trong màn sương, lập tức đều cùng kêu gào, đồng thời trấn áp sương đen. Lại không biết vì cái gì, khiến cho thân thể người áo đen này, cũng không còn vặn vẹo nữa, mà đã trở nên bình ổn.

Nhưng về mặt khí tức, người áo đen lại yếu đi quá nửa.

– Ngươi chết chắc rồi!

Người áo đen nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, hắn biết thời gian của bản thân không nhiều, chỉ có thể tạm thời áp chế tổn thương của Phong Yêu kinh với bản thân, lúc này tay phải đột nhiên giơ lên, chỉ về phía Mạnh Hạo.

Hai mắt Mạnh Hạo lóe lên, nhìn ra đối phương đã áp chế được lực lượng của kinh văn, hừ lạnh một tiếng. Người áo đen với giai đoạn đỉnh cao lúc trước một chưởng có thể đánh tan Thiên Phương thú, Mạnh Hạo không phải đối thủ. Nhưng nhìn thấy yêu binh Hoang Chủng hiện giờ sau khi yếu nhược, Mạnh Hạo cảm thấy có thể đấu một trận!

– Ta là Phong Yêu sư, cảm ứng và sử dụng với yêu khí, vốn phải vượt xa kẻ gọi là yêu binh Hoang Chủng này, y có thể mượn yêu khí, ta cũng có thể!

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, đột nhiên giơ tay lên, trong đầu hiện lên hình ảnh một chưởng lúc trước của đối phương, suýt nữa tiêu diệt Thiên Phương Thú. Giống như một cánh cửa được mở ra, trong khoảnh khắc này, yêu khí xung quanh lập tức tràn tới, sau khi ngưng tụ, bộc phát ầm ầm, va chạm với thương yêu khí vừa tới.

Tiếng nổ ầm ầm, Mạnh Hạo phun máu tươi, lui lại rất nhanh, trong lúc lui lại, đã phun ra liên tục ba ngụm máu tươi, sắc mặt trắng bệch, nhưng lại cất tiếng cười.

Khống chế yêu khí, cho dù hắn không bằng đối phương, nhưng khoảnh khắc vừa rồi, Mạnh Hạo lại có lĩnh ngộ.

– Một lần nữa!

Hai mắt Mạnh Hạo lại lóe sáng, giữa không trung, lúc tay phải đưa lên, yêu khí xung quanh liên tục trào tới, đột nhiên xung quanh hắn, hình thành một vòng xoáy yêu khí khổng lồ.

Đôi mắt người áo đen lấp lánh, trong lòng cũng có kinh hãi. Y không ngờ được đối phương lại chỉ trong khoảnh khắc, từ lúc trước chưa được gọi là nhập môn, tiến lên một bước, đến trình độ nắm được một chút cách vận dụng yêu khí đơn giản. Nhìn như chỉ chênh lệch một bước, nhưng lại như trời với đất.

– Ngộ tính như vậy, không hổ là Phong Yêu sư, nhưng ngươi muốn học được khống chế yêu khí từ ta... Ta sẽ không cho ngươi cơ hội này, không dùng yêu khí, cũng có thể giết ngươi. Ta chỉ cần ba thức thần pháp, liền có thể chém chết ngươi!

Người áo đen giơ tay phải lên chộp vào hư không, một cây trường thương màu đen lập tức xuất hiện, nằm trong tay người áo đen.

– Thức thứ nhất, Đồ Kinh Tiên!

Ngay khi người áo đen mở miệng, tay phải nắm cây trường thương màu đen, đột nhiên vung lên. Cây trường thương giống như một con hắc long, lập tức ngẩng đầu rít gào, giương nanh múa vuốt, cưỡi gió vượt mây, yêu khí trên thương cuộn trào, xông về phía Mạnh Hạo, thân thể hắc long uốn lượn, lập tức hóa thành chín con!

Cửu Long Chi Sát, kinh thiên động địa, lao thẳng về phía Mạnh Hạo.

Khoảnh khắc này, trời đất biến sắc, gió mây đảo lộn, chín con hắc long gầm thét lao tới, có thể nhìn thấy trên móng vuốt của nó, như chộp lấy không ít thi hài. Những thi hài này đều đang rên rỉ, đau đớn kêu gào.

Âm thanh truyền vào trong đầu, Mạnh Hạo giống như đang ở giữa chiến trường, xung quanh toàn là chém giết, đôi mắt hắn lộ ra tinh mang, tâm thần bất định, tay phải vung lên. Mộc kiếm Tuế Nguyệt lập tức bay ra, kết thành Liên Hoa kiếm trận, ầm ầm chuyển động, lực lượng Tuế Nguyệt bộc phát mạnh mẽ.

Tuế Nguyệt kiếm trận này, làm bạn với Mạnh Hạo rất lâu, lại nhiều lần được hắn tế luyện, lúc này xuất hiện, lập tức khiến hư vô gấp khúc, như cách tuyệt không gian, thay đổi năm tháng. Ngay khi chín con hắc long gầm thét lao tới, hai tay Mạnh Hạo bắt quyết, chỉ thẳng về phía trước.

Liên Hoa kiếm trận ầm vang, phóng ra một bông sen bắn thẳng về phía chín con rồng.

Tiếng nổ vang trời!

– Tuế Nguyệt Sát!

Mạnh Hạo cắt nát đầu lưỡi, phun ra máu tươi, tay phải vung lên, máu tươi lập tức hóa thành sương máu, bắn thẳng về phía Liên Hoa kiếm trận, dùng tinh huyết của bản thân, kích thích triệt để lực lượng Tuế Nguyệt. Trong tiếng nổ, mặt nạ huyết sắc Mạnh Hạo đang đeo lóe sáng, bốn thanh mộc kiếm bay thẳng ra.

Chính là Thí Tiên Kiếm như lời Quý Thập Cửu năm đó!

Bốn thanh mộc kiếm bắn tới, dung nhập vào trong Liên Hoa kiếm trận, khiến sát cơ trong đó lộ ra, tiêu diệt chín con rồng.

Tiếng nổ vang vọng khắp trời, thân thể Mạnh Hạo chấn động, không ngừng lui lại, Liên Hoa kiếm trận tan vỡ, bốn thanh mộc kiếm bắn đi, nhưng chín con hắc long, cũng lập tức tan vỡ.

– Đệ nhị thức, Luân Hồi Diệt!

Ánh mắt người áo đen lộ ra u mang, không lùi mà tiến, tay phải vung lên, trường thương màu đen vào lúc này, trở thành một tia sáng đen, tốc độ cực nhanh, bắn tới Mạnh Hạo.

Ngay khi tới gần, dường như có từng tầng không gian tan vỡ, giống như cây trường thương này, lúc bay tới, có thể phá hủy tất cả hư vô.

Nếu chỉ có như vậy thì cũng bình thường, nhưng đúng lúc này, xung quanh cây hắc thương này, trong không gian như có như không, từng tầng bị nó phá tan lại xuất hiện những hình ảnh khác nhau. Trong những hình ảnh đó, như ở những năm tháng khác nhau, xuất hiện cùng một người, chính là Mạnh Hạo, là Mạnh Hạo ở những thời gian khác nhau, giống như luân hồi chuyển thế, từng đời luân hồi!

Giống như kiếp trước, kiếp trước nữa, từng kiếp từng kiếp đã qua! Không biết là thật hay giả, nhưng lúc này nhìn thấy, lại cực kỳ chân thực!

Mạnh Hạo chấn động, dường như nhìn thấy nghìn kiếp luân hồi, lại dường như chưa từng nhìn thấy gì cả, cảm giác tử vong mạnh mẽ lập tức xuất hiện trong lòng Mạnh Hạo. Như tất cả những nơi né tránh xung quanh hắn đều bị phong chết, như một thương này, phát diệt cả nghìn kiếp luân hồi của hắn.

Nhìn thấy hắc thương tới gần, uy áp mạnh mẽ bộc phát, lại không ngừng tước nhược tu vi của Mạnh Hạo.

Đồ đằng trên trán Mạnh Hạo lóe lên, tứ đại đồ đằng bên ngoài cơ thể lập tức bộc phát, kim mộc hỏa thổ, trở thành biển lửa, trở thành đại thụ chọc trời, trở thành cơn mưa màu vàng kim, hóa thành sương thổ tang thương.

Trong khoảnh khắc một thương Luân Hồi Diệt đó, Mạnh Hạo mở mồm, phun ra một đạo thanh quang, hóa thành Thanh Hồng Tiên Kiếm, phá hư mà ra. Một cỗ kiếm khí kinh thiên phát ra, đây không phải Đạp Ca Kiếm Khí, mà là kiếm ý ẩn hàm trong bản thân thanh kiếm.

– Để cho ngươi trảm luân hồi, không bằng để Mạnh mỗ tự trảm!

Tay phải Mạnh Hạo vung lên, trong mắt lộ vẻ lạnh lùng quyết đoán.

Kiếm ý xuất hiện, dung hợp lực lượng tứ đại đồ đằng của Mạnh Hạo, phát tán thanh quang kinh thiên, trong khoảnh khắc hắc thương tới gần, đã đi trước một bước, tự trảm luân hồi!

Tiếng nổ vang trời, Luân Hồi Diệt, thiên địa kinh, tiếng nổ vang...

Thanh Hồng Tiên Kiếm đột nhiên bay ngược lại, hóa thành một tia sáng xanh, được Mạnh Hạo thu vào trong mồm. Thân thể hắn run rẩy, tiếp tục lui lại, phun ra một ngụm máu lớn, lúc ngẩng đầu, vẻ mặt Mạnh Hạo âm lãnh nhìn người áo đen.

Người áo đen tâm thần chấn động, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo. Y cũng đang lui lại, trường thương màu đen trong tay, đang vỡ vụn.

– Chết tiệt, hắn trước tiên dùng kinh văn khiến ta hư nhược, sau đó vì hắn là Phong Yêu sư đời này, cho nên sức sát thương của yêu thuật đối với người khác cực kỳ đáng sợ, nhưng đối với hắn, lại có tác dụng rất nhỏ. Nếu không, sao có thể phiền phức như vậy!

Người áo đen đưa tay lên, vỗ thẳng lên trán. Một vỗ này, thân thể y mờ đi, như tự yếu đi một chút, nhưng tay phải vung lên, một thanh trường thương màu đen một lần nữa hiện ra, nằm trong tay y.

Thương này vẫn có màu đen, phát tán ra sương màu đen kết nối với thân thể y, nhìn như cùng một thân thể.

– Đệ tam thức...

Người áo đen cất lời, nhưng y còn chưa nói xong, sát cơ trong mắt Mạnh Hạo đã lóe lên.

– Tam thức con mẹ ngươi!

Bản thân Mạnh Hạo cũng phát hiện ra, một số lời nói và hành động của hắn chịu ảnh hưởng rất sâu từ chim anh vũ ... Như vào lúc này, câu nói kia thốt lên rất tự nhiên...

Trong khi nói, hắn bước tới, tay phải đặt lên mặt nạ huyết sắc, lúc vung lên, xung quanh hắn, lập tức trở thành màu đen, dường như có một lá cờ che trời lấp đất!

Lá cờ này nổ vang, nháy mắt quét ngang, bóp méo hư vô, run rẩy trời cao, kinh hãi đại địa, gào thét không ngừng, phiên vĩ kinh thiên... lao thẳng đến người mặc áo bào đen.

Người mặc áo bào đen sắc mặt lần đầu đại biến, trên mặt hiện lên vẻ không thể tin, thân thể chợt bay về sau, nhưng tốc độ của y có mau nữa, cũng không nhanh bằng Tam Vĩ Phiên. Tiếng nổ vang quanh quẩn, lá cờ này trực tiếp cuốn lên thân người mặc áo bào đen, lực bùng nổ long trời lở đất, mạnh mẽ xoắn giết!

Tiếng động bang bang truyền khắp bốn phía, thân thể của người mặc áo bào đen cộng với cả trường thương màu đen của y, nháy mắt sụp đổ nổ bung. Nhưng đồng thời với khi nổ bung, chỗ xa xa, thân ảnh của y lại một lần nữa ngưng tụ. Chẳng qua thân thể mới xuất hiện trở lại càng trở nên hư ảo, rõ ràng hư nhược không ít.

-----o0o-----

Chương 762: Ngươi dám

– Cờ này .... cờ này ....

Người áo đen co rút hai mắt lại, nhìn phiên vĩ gào thét bốn phía Mạnh Hạo, y lập tức hô hấp dồn dập.

– Cổ đạo, chấp Phong Thiên chi niệm, sơn hà thương sinh đại thiện, cửu sơn hải nhu đạo kiếp lai, mệnh ta vô lượng!

Nháy mắt khi người mặc áo đen lại bị Tam Vĩ Phiên đánh lên thân mình, khiến y càng thêm suy yếu, thì Mạnh Hạo cất bước mà đến, mở miệng lại đọc lên Phong Yêu kinh, thứ có thể lay động sinh tử của tất cả những tồn tại có liên quan đến Phong Yêu nhất mạch cùng Kháo Sơn Lão Tổ.

Kinh này vừa xuất, người mặc áo đen lại phát ra tiếng kêu thê lương thảm thiết, thân thể của y nhanh chóng lui về phía sau.

– Chết tiệt, chết tiệt, ngươi quá đê tiện!!

Người mặc áo bào đen rống giận, giờ phút này y sao có thể không rõ, mục đích Mạnh Hạo xuất động phiên vĩ kia, chính là muốn làm cho mình không thể phân tâm đi áp chế kinh văn. Y đã cực kỳ lâu không có bị nghẹn khuất như hôm nay rồi, vốn là chiếm ưu thế tuyệt đối, nhưng trong phút chốc đã bị suy yếu, rồi sau đó thân thể sụp đổ. Không đợi bản thân cải tạo lại thân thể đi áp chế kinh văn, tên chết tiệt, đê tiện trước mắt này, lại một lần nữa niệm Phong Yêu kinh.

Gần như ở khoảnh khắc người mặc áo đen lui lại, hai mắt Mạnh Hạo lóe lên, thừa dịp ngươi bệnh lấy mạng ngươi, đây là nguyên tắc xuất thủ của Mạnh Hạo. Giờ phút này hắn không chút do dự, tay phải vung mạnh lên, một đạo huyết quang lập tức gào thét mà ra, tốc độ cực nhanh, khoảnh khắc lao thẳng đến người mặc áo bào đen.

Trong huyết quang này rõ ràng là một khối Huyết Thân!

Huyết Thân Quý tộc!

Thân này vừa ra, thiên địa một mảnh đỏ thẫm, tốc độ cực nhanh. Người mặc áo bào đen bị kinh văn áp chế, thân thể đang run rẩy, nháy mắt, Huyết Thân tới gần, liền bổ nhào lên người y.

Người mặc áo bào đen sắc mặt hoàn toàn đại biến, thân thể ầm một tiếng, trực tiếp sụp đổ nổ bung. Lượng lớn hắc khí ngưng tụ ma niệm và sinh cơ của y, toàn bộ bị Huyết Thân hút đi.

– Ta không cam lòng!!

Xa xa, thân thể người mặc áo bào đen lần nữa xuất hiện, lúc này đây càng thêm suy yếu, y ngửa mặt lên trời gào rú. Y thật sự là không cam lòng, nếu là thời kỳ toàn thịnh trước kia, cho dù là Huyết Thân này, y cũng có thể chống cự được, nhưng lúc này, cũng là đã yếu càng thêm yếu.

Một cỗ cảm giác nguy cơ sinh tử lần đầu xuất hiện trong tâm thần người mặc áo đen, y cho tới bây giờ vẫn chưa từng nghĩ tới, chính mình có một ngày, lại bị người khác giết chết.

Mắt thấy Huyết Thân kia lại đến, hai mắt người mặc áo đen lộ ra vẻ điên cuồng, tay phải y bỗng nhiên nâng lên, chỉ lên lốc xoáy trên không trung.

– Hoang Trủng!!

Người mặc áo đen ngửa mặt lên trời gào rú.

Nháy mắt khi lời nói của y truyền ra, thân thể y lập tức lóe ra, cùng lúc đó, trong lốc xoáy trên không trung, sương mù trên tế đàn mạnh mẽ quay cuồng. Trong đó có tiếng giãy dụa và rống giận truyền ra, nhưng những gương mặt trên tế đàn này lại trấn áp như phát điên rồi.

Theo trấn áp của chúng, lượng lớn yêu khí và sinh cơ từ trên mặt đất, nhanh chóng tán ra từ trên thân thể hàng vạn người bị vụ khí của Bát Mạch liên minh bao vây. Mấy vạn tu sĩ của các bộ lạc tới tham gia bán đấu giá, thân thể ai nấy đều run rẩy, nhanh chóng héo rũ, nhanh chóng già nua. Sinh cơ, tính mạng của bọn họ, tại thời khắc này từ trong thất khiếu dâng lên, sau khi dung hợp cùng yêu khí bốn phía, thì bay thẳng đến lốc xoáy trên không trung.

Sinh cơ của mấy vạn người hóa thành vô số khí tức, bay về phía lốc xoáy, bị những gương mặt trong sương mù trên tế đàn điên cuồng hấp thu cắn nuốt, sau đó lực trấn áp càng mạnh. Đồng thời, có gần như một nửa số gương mặt, thế nhưng lại nhoáng lên một cái, từ trong sương mù bay ra, không ngờ... lại có thể chạy ra khỏi lốc xoáy trên không trung, từ phía trên không hàng lâm mà đến, lao thẳng tới phía người mặc áo bào đen.

Theo chúng nó rời đi, rít gào rống giận trong màn sương đen như mãnh liệt hơn, hình như có tồn tại nào đó, đang điên cuồng giãy dụa, ý đồ phải phá vỡ phong ấn bốn phía, lao tới.

Trong phút chốc, những gương mặt kia hàng lâm từ trong vụ khí vòng quanh bốn phía người mặc áo đen, mang theo tàn nhẫn, mang theo khát máu, mang theo điên cuồng, chui vào trong cơ thể người mặc áo đen. Cùng lúc đó, theo chúng nó chui vào, hơi thở của người mặc áo bào đen, trong phút chốc quật khởi, càng ngày càng mạnh, cho đến kinh thiên.

Hắc khí ngập trời, từ trên thân người mặc áo bào đen bộc phát ra, cuồn cuộn lên không. Ở trong hắc khí kia, có một lượng lớn gương mặt dữ tợn, những gương mặt này, cái nào cũng là đồ đằng, cũng có tu sĩ tộc nhân của Bát Mạch liên minh thờ phụng nó.

– Ta là Hoang Trủng, ta là ma niệm... ta là sinh mệnh bị yêu binh Hoang Trủng diệt sát trong vô số năm qua, dần dần ngưng tụ ra oán khí, biến thành một tia ma niệm!

– Hoang Trủng tàn, ma niệm khởi!

Hai mắt người mặc áo đen lộ ra tia kỳ dị, hắc khí khuếch tán bát phương, Huyết Thân Quý tộc ở phía xa ngừng một chút, nhìn chằm chằm người mặc áo bào đen, giống như cảm nhận được uy hiếp.

Mạnh Hạo thở sâu, vẻ mặt ngưng trọng trước nay chưa có.

Đúng lúc này, bỗng nhiên, bốn phía bầu trời xa xăm, có từng đạo cầu vồng gào thét mà đến, trong nháy mắt, bốn phương tám hướng này, liền có mấy vạn tu sĩ, chợt xuất hiện.

Những tu sĩ này, chính là tộc đàn xung quanh trước kia truy kích Ô Thần bộ, vì đoạt yêu linh. Giờ phút này sau khi xuất hiện, bọn họ nguyên bản đằng đằng sát khí, mà sau khi thấy rõ chiến trường nơi đây, cũng lập tức truyền đến vô số tiếng hấp khí, phút chốc một mảnh tĩnh mịch.

Lúc này, ánh mắt của mấy vạn người nơi đây đều rơi trên thân người mặc áo đen hắc khí thao thiên và Mạnh Hạo đang ở giữa không trung.

– Chết cho ta!

Người mặc áo bào đen mạnh mẽ cúi đầu, nhìn về phía Mạnh Hạo, thân thể tiến về phía trước một bước, tay phải nhấc lên, hắc khí vô tận phía sau y kịch liệt quay cuồng, rõ ràng tạo thành một gương mặt dữ tợn thật lớn, lao thẳng đến Mạnh Hạo.

Cùng lúc đó, cũng có hắc khí quay cuồng lao thẳng đến Huyết Thân.

Mạnh Hạo đeo mặt nạ huyết sắc, trong mắt hắn lộ ra quang mang chấp nhất, thở sâu, tay phải bấm niệm thần chú, chỉ về phía trước.

– Vô Diện!

Một mặt nạ cũng thật lớn chợt xuất hiện, chính là thần thông Huyết Tiên, gương mặt của chính Mạnh Hạo biến thành cùng gương mặt dữ tợn do vô số gương mặt cùng hắc khí gào thét tạo thành đối kháng.

Nổ vang kinh thiên, thanh âm Mạnh Hạo lại truyền ra.

– Nhất Ngôn!

Lập tức trên gương mặt hắn ảo hóa ra, đôi môi khẽ nhúc nhích, sóng âm ngập trời.

– Phong Hỏa Liên!

Hai tay Mạnh Hạo nâng lên đẩy mạnh về phía trước, bát phương lập tức xuất hiện khói lửa cuồn cuộn, gào thét đem thức thứ ba của Huyết Tiên truyền thừa hoàn toàn bộc phát ra.

Trong tiếng nổ vang, ánh mắt Mạnh Hạo lộ ra tinh mang.

– Ta cần ......... lực lượng tín ngưỡng của các ngươi!

Khi thanh âm của Mạnh Hạo quanh quẩn, tộc nhân của Ô Thần bộ đồng loạt quỳ xuống, trên người bọn họ lập tức tản mát ra ánh sáng đồ đằng thuộc về Mạnh Hạo.

-----o0o-----

Chương 763: Ngươi dám (2)

– Tàn Vân...

Lực lượng tín ngưỡng vô biên, nháy mắt từ mặt đất dũng mãnh lao vào trong cơ thể Mạnh Hạo, lập tức bộc phát ra. Thúc dục Mạnh Hạo triển khai thức thứ tư của Huyết Tiên truyền thừa mà hắn chưa bao giờ triển khai ra!

Tàn Vân trong Tàn vân huyết vũ hải thao thiên!

Tàn vân, vân vốn vô tàn, mà lực lượng tàn vân khiến phong vân tàn, khiến thiên địa sụp đổ, lực này hiển lộ, chỉ chớp mắt liền vượt qua Huyết Tiên thức thứ ba, đạt đến một loại trình độ kinh người. Ở bốn phía Mạnh Hạo, lập tức xuất hiện vô số tầng mây, những tầng mây này khuếch tán ra, khiến vụ khí trong thiên địa phút chốc loãng đi.

Vụ này là vân.

Lực lượng tàn vân, càng nhiều nữa... Là liệt vân!

Tiếng nổ vang quanh quẩn, tất cả mây mù bốn phía, trong nháy mắt này như bị một bàn tay vô hình xé rách, nháy mắt sụp đổ. Khi sụp đổ, còn có gương mặt thật lớn do thần thông của người mặc áo bào đen biến ảo, bị trực tiếp xé dập nát.

Người mặc áo bào đen thân thể lảo đảo, y không cam lòng, tu vi của y hiện giờ có thể bày ra chỉ có ba thành so với trạng thái khi toàn thịnh mà thôi, những thứ khác, ở bên trong một trận chiến này, đang không ngừng bị suy yếu.

Giờ phút này, mắt thấy thuật pháp của chính mình lại sụp đổ, người mặc áo bào đen ngửa mặt lên trời rống to, hai tay bấm niệm thần chú. Trong lốc xoáy trên không trung, trong sương mù trên tế đàn, một nửa gương mặt còn tồn tại kia, lập tức lại bay ra một nửa, dung nhập vào thân thể y, khí tức của y lại một lần nữa bùng nổ.

Lúc này, vẻ mặt y càng thêm dữ tợn, tay phải nâng lên, chỉ về phía mấy vạn tu sĩ tham dự hội đấu giá, bị sương mù bao phủ dưới mặt đất.

Dưới một chỉ này, tiếng kêu thê lương thảm thiết truyền ra, mấy vạn tu sĩ trong đó, ngoại trừ Tôn Đại Hải lúc trước có phòng hộ của Mạnh Hạo ra, thì tất cả những người khác, ở giờ khắc này, toàn bộ sinh cơ trên thân thể đồng loạt phóng xuất ra, dung nhập trong yêu khí, tán nhập trong sương mù. Mà mảnh sương mù đang bao phủ bọn họ, cũng tại thời khắc này bay lên không, dung nhập vào người mặc áo bào đen.

Theo sương mù rời đi, lộ ra cả vùng đất, mấy vạn thây khô!

Người mặc áo bào đen ngửa mặt lên trời gầm nhẹ, sương mù bốn phía nháy mắt ngưng tụ trong cơ thể của y, khiến cho tu vi của y, tại thời khắc này không ngừng khôi phục. Y giơ lên tay phải, mạnh mẽ trảo về phía Mạnh Hạo.

Dưới một trảo này, màn sương đen toàn thân y nhanh chóng bùng nổ, hóa thành một bàn tay bằng sương lớn chừng nghìn trượng, rầm rầm lao về phía Mạnh Hạo.

– Huyết Vũ!

Mạnh Hạo bấm niệm thần chú, tại thời điểm nguy cơ này, triển khai Huyết Tiên thức thứ năm. Cùng lúc đó, Huyết Thân của hắn tại thời khắc này, dưới khống chế của Mạnh Hạo, trực tiếp sụp đổ, hóa thành vô số huyết quang, lao thẳng đến Mạnh Hạo, dung hợp cùng với huyết vũ mà Mạnh Hạo triển khai. Khiến cho thiên địa này, thế nhưng thật sự... rơi xuống huyết vũ.

Mưa này ngập trời, trong mỗi một giọt nước mưa, đều ẩn chứa lực lượng của thần thông Huyết Tiên, lao thẳng đến sương thủ và người mặc áo bào đen đang tiến đến trên không trung.

Cảnh tượng này, rung động mọi người bốn phía, cho đến khi một tiếng nổ vang truyền khắp phạm vi mấy vạn dặm nơi đây, tiếng nổ kinh thiên, Mạnh Hạo phun ra máu tươi, thân thể bay ngược. Thần thông của hắn sụp đổ, huyết vũ văng khắp nơi, Huyết Thân cũng lập tức uể oải hẳn đi, thân thể người mặc áo bào đen chấn động, suy yếu hơn, thân thể giống như bất cứ lúc nào cũng có thể tiêu tan. Một trận chiến này, đối với y mà nói, bởi vì kinh văn mà mấy lần suy yếu, khiến y chiến vô cùng gian nan, nhưng lúc này thắng lợi trong tầm mắt, vẻ mặt y trở nên dữ tợn, liều lĩnh, thúc đẩy bàn tay to màu đen, khoảnh khắc lao thẳng đến Mạnh Hạo.

– Phong Yêu sư thế hệ này, ngươi chết cho ta!!

Đúng lúc này...

– Ma niệm, ngươi dám!!

Tiếng gầm giận dữ, vượt qua cả sấm sét, giống như thiên uy, ầm ầm, bùng nổ từ tòa tế đàn trong màn sương, trong thế giới của lốc xoáy trên khoảng không, cuồn cuộn mà đến

Cùng với bùng nổ, những gương mặt còn sót lại trên sương đen với ý đồ trấn áp, một đám phát ra tiếng kêu thê lương thảm thiết, toàn bộ sụp đổ vỡ vụn. Khiến cho màn sương đen trong chớp mắtt, nổ vang khuếch tán ra bát phương, lộ ra ... trên tế đàn kia, một cây thương tái nhợt đâm vào trong đó!

Thương này, mới là ... Yêu Binh Hoang Trủng chân chính!!

Thương trên tế đàn, cao gần ba trượng, đó là một thanh trường thương!!

Tên của nó là Hoang Trủng!

Yêu binh Hoang Trủng!!

Do ba đời Phong Yêu huyết luyện mà ra, dưới thương này, không biết có bao nhiêu tu sĩ, bao nhiêu cổ yêu, táng thân biển máu!

Thương bình thường không thể dài được như thương này, toàn thân trắng xám, giống như được chế tác từ xương người, ở trên thân không có hoa văn, không có phù văn, nhưng lại có một chút đường vân mờ mờ, thoạt nhìn cực kỳ quỷ dị.

Một cỗ hơi thở không cách nào hình dung, từ trường thương này tràn ra, long trời lở đất, nổ vang thế giới trong lốc xoáy sương mù, truyền ra đến vùng đất Tây Mạc

Trong tiếng rền vang, thương này bất động, như không thể rời khỏi thế giới lốc xoáy, nhưng lại có một đạo ánh sáng trắng xám, từ trên thân nó mạnh mẽ tràn ra, đã vượt qua tia chớp, giống như thuấn di, trực tiếp giáng lâm ở tại bên ngoài thế giới lốc xoáy!

Người mặc áo bào đen sắc mặt tại trong nháy mắt này, hoàn toàn đại biến, thân thể y run rẩy, lại có lượng lớn gương mặt từ trong cơ thể y chui ra, cả đám đều lộ ra vẻ kính sợ và hoảng sợ trước nay chưa từng có.

Từng trận tiếng thét chói tai, lại truyền khắp trời cao.

Ánh sáng trắng xám khoảnh khắc mà đến, không cách nào hình dung tốc độ của nó, nháy mắt liền xuyên thấu đâm vào bàn tay to màu đen trước mặt Mạnh Hạo. Ở một khắc xuyên thấu, bàn tay sương đen khí thế vô biên kia giống như tuyết gặp hỏa, tốc độ hòa tan dùng mắt thường cũng có thể thấy được. Mà từ trong đó, lại tràn ra lượng lớn gương mặt, những gương mặt này giống nhau đều đang thét chói tai, biểu tình hoảng sợ, mang theo tuyệt vọng trước nay chưa từng có.

Chúng nó khi còn sống, bị thương này diệt, sau khi chết ngưng tụ ra ma niệm, vẫn tồn tại sự sợ hãi mãnh liệt đối với thương này!

Phàm là chết ở dưới thương này, suốt đời không vào được luân hồi, đời đời kiếp kiếp, đều phải bị giam cầm ở bên trong thương này, trở thành hình phạt tàn khốc nhất ở bên trong sinh mệnh!

Tiếng nổ vang quanh quẩn, khoảnh khắc khi bàn tay sương đen kia đang bị ánh sáng trắng xám xuyên thấu, trực tiếp sụp đổ chia năm xẻ bảy, thì đạo ánh sáng trắng xám kia, liền nháy mắt hiện ra trước mặt Mạnh Hạo.

Tâm thần Mạnh Hạo nổ vang. Tại một khắc trước toàn thân hắn đã tràn ngập tửu khí, một đạo Đạp Ca Kiếm Khí cuối cùng còn sót lại đã nổi lên ở trong cơ thể hắn. Đó là đòn sát thủ của hắn, là đòn sát thủ vượt qua cả một lần miễn sinh tử cuối cùng của Kỳ Nam!

Nhưng còn chưa đợi hắn sử dụng, ánh sáng trắng xám xuất hiện, yêu binh Hoang Trủng huyễn hóa, kinh thiên động địa, nổ vang thế giới!

Giờ phút này, khi Mạnh Hạo nhìn thấy ánh sáng trắng xám ở trước mặt, thì một cỗ triệu hồi mãnh liệt, một loại cảm giác dường như cực kỳ thân thiết, nháy mắt tràn ngập tâm thần. Hắn đang triệu hồi thương này, thương này cũng đang kêu gọi hắn!

-----o0o-----

Chương 764: Ma binh!

Mạnh Hạo tâm linh chợt động, tay phải nhấc lên, một phát bắt được đạo ánh sáng trắng xám này. Ánh sáng này lóng lánh, nháy mắt hóa thành một cây thương trắng xám nhìn như hư ảo, nhưng lại chân thật tồn tại!

Cầm trong tay Hoang Trủng màu trắng, trong óc Mạnh Hạo khoảnh khắc nổ vang.

– Bất luận ngươi là Phong Yêu đời thứ mấy, ta là yêu binh Hoang Trủng, do ba đời Phong Yêu huyết luyện mà thành, bị phong ở Yêu Tiên cổ giới, ý thức ngủ say, mới khiến ma niệm sinh ra...

– Ma niệm cũng là ta, cuộc đời của ta, từ một khắc bị đúc tạo nên, đã bị định ra, cuộc đời này ta có tất cả chín chủ, từ Phong Yêu đời thứ nhất tới Phong Yêu đời thứ chín, đều là chủ nhân của ta!

– Mặc kệ ngươi là đời thứ mấy, đến Yêu Tiên cổ giới, ta ở chỗ này chờ ngươi... Còn có ba đời Phong Yêu cùng đi hết cổ đạo, phá tan sơn hải thứ chín, nhưng tại một cái chớp mắt phá tan, táng thân tinh không, cái chết của họ ... Tồn tại manh mối, liên quan đến một bí mật kinh thiên, truyền thừa của họ, cũng ở chỗ này... Ta kiên trì không được bao lâu nữa rồi, ngươi... Nhất định phải tới!

– Giờ phút này, ta chỉ có thể đưa ra một đạo ý thức bản mạng này, sau đó lại ngủ say, giữ lại ý thức, chờ ngươi cùng với Phong Yêu sau ngươi đến. Phong Yêu đại nhân, cầm ý thức bản mạng của ta, niệm cổ kinh Phong Yêu, thu phục ma niệm này.

– Nó sẽ là ..... vật để ngươi liên hệ cùng ta ở Yêu Tiên cổ giới! Nếu cuộc đời này ngươi không tới được Yêu Tiên cổ giới, hãy đem thương này truyền xuống, cho đến khi truyền tới Phong Yêu đời thứ chín!

– Ba đời đại nhân trước khi chết, đã từng nói... chín đời Phong Yêu, nếu bất diệt, ắt là đỉnh phong, là Phong Yêu nhất mạch Nghịch Thiên Cải Mệnh, đổi lấy một đường sinh cơ của sơn hải thứ chín!

Thanh âm trầm thấp tang thương mang theo suy yếu, chợt quanh quẩn ở trong óc Mạnh Hạo, cổ ngọc Phong Yêu trong túi trữ vật Mạnh Hạo lập tức chấn động, giống như cảm nhận được ba đời Phong Yêu tử vong, tản mát ra một cỗ bi ai.

Thanh âm dần dần tiêu tan, cho đến sau khi hoàn toàn biến mất, Mạnh Hạo chậm rãi ngẩng đầu, thì thào mở miệng.

– Ta... Chính là đời thứ chín.

Vừa nói hai mắt hắn khoảnh khắc lộ ra một tia tinh mang, nhìn về phía người mặc áo bào đen giờ phút này đang mang biểu tình hoảng sợ nhanh chóng lui về phía sau.

– Cổ đạo, chấp Phong Thiên chi niệm, sơn hà thương sinh đại thiện, sơn hải thứ chín nhu đạo kiếp lai.....

Mạnh Hạo chậm rãi mở miệng, khoảnh khắc khi thanh âm của hắn truyền ra, thanh thương trắng xám trong tay hắn, nháy mắt tản mát ra một luồng quang mang trắng xám, chậm rãi nâng lên, mũi thương chỉ thẳng vào người mặc áo bào đen.

Thanh âm Mạnh Hạo mỗi một lần, đều tản mát ra lực lượng kỳ dị. Lực này người ngoài không cảm giác được, thậm chí cũng không thể nghe thấy, nhưng đối với người mặc áo bào đen, hoặc giả là Kháo Sơn Lão Tổ mà nói, kinh này như ma chú!

Người mặc áo bào đen phát ra tiếng gào thê lương, trong phút chốc, thân thể nháy mắt sụp đổ, lượng lớn hắc khí tản ra.

Cả người y như phát cuồng, ngửa mặt lên trời gào rú.

– Câm miệng, câm miệng, không cần đọc nữa!!

Vừa gào rú, hai mắt người mặc áo bào đen trở nên đỏ thẫm, điên cuồng lao về phía Mạnh Hạo, ý đồ giết chết hắn. Nhưng trong chớp mắt tới gần, chỉ mới tới gần trăm trượng, người mặc áo bào đen lập tức kêu thảm thiết, thê lương hơn, tốc độ thân thể tiêu tan nhanh hơn.

Dọa cho y tâm thần hoảng sợ, thân thể nhoáng lên một cái, lui thẳng ra xa xa. Giờ phút này y không còn có ý tưởng giết chết Mạnh Hạo nữa rồi, ý niệm duy nhất trong đầu y, chính là giống như Kháo Sơn Lão Tổ năm đó vậy, cuộc đời này cũng không muốn gặp lại Mạnh Hạo một lần nào nữa.

– ... Mệnh ta vô lượng!

Gần như ngay tại khoảnh khắc người mặc áo bào đen này muốn chạy trốn, Mạnh Hạo niệm xong câu đầu tiên của cổ kinh Phong Yêu. Nháy mắt khi nửa câu cuối cùng này truyền ra, người áo đen đã chạy trốn ở nơi xa xa, kêu thảm thiết thê lương hơn, lộ ra sự thê thảm vô tận, thân thể nổ vang, không ngừng sụp đổ, càng trở nên suy yếu, càng không cách nào tiếp tục bỏ chạy. Khi y hoảng sợ và tuyệt vọng, thân thể y không chịu khống chế, giống như có một cỗ lực hút khổng lồ khiến y không thể chống cự, từ trường thương trong tay Mạnh Hạo tràn ra, khiến cho người mặc áo bào đen, thân thể không tự chủ được lui về phía sau, không ngừng bị kéo về hướng Mạnh Hạo.

– Phong Yêu nhất mạch các ngươi đều đáng chết, sơn hải thứ chín không dung các ngươi, đời đời đều chết không tử tế!!

Người mặc áo bào đen thê lương gào rú, hai mắt Mạnh Hạo lạnh băng, chậm rãi đọc ra câu thứ hai mà hắn biết của cổ kinh Phong Yêu.

– Cổ đạo, niệm vạn biến chi yêu, không đi tiên lộ, đạp kiếp sơn hải thứ chín...

Nháy mắt hắc khí trên thân thể người mặc áo bào đen càng tan rã trên phạm vi lớn, tiếng kêu thảm thiết của y khuếch tán, thân thể không chịu khống chế, càng nhanh chóng bay ngược, khoảng cách với Mạnh Hạo, chỉ còn lại có nghìn trượng.

800 trượng, 600 trượng, năm trăm trượng...

Người mặc áo bào đen gào rú rít gào, thân thể sụp đổ lại lần nữa xuất hiện, lập tức từ trong cơ thể của y, nháy mắt xuất hiện lượng lớn gương mặt, những gương mặt này một đám trong dữ tợn mang theo sợ hãi, sau khi xuất hiện vờn quanh ở bốn phía người mặc áo bào đen, lôi kéo thân thể y, muốn chạy trốn ra khỏi phạm vi lực hút này.

– ... Đạo ta vĩnh hằng, thương sinh thác nhi ngô đạo chân...

Mạnh Hạo vẻ mặt lãnh mạc, chậm rãi mở miệng.

Lời nói truyền khắp bốn phía, như có được thiên âm, trong phút chốc áp bức tới người mặc áo bào đen. Bên ngoài thân thể của y, những gương mặt này đồng loạt gào rú thê lương, nháy mắt vặn vẹo, như bị hủy diệt, thân thể người mặc áo bào đen lại bị kéo lại gần hơn.

Bốn trăm trượng, ba trăm trượng... Một trăm trượng!!

Người mặc áo bào đen hoàn toàn điên cuồng, sinh tử nguy cơ, y mạnh mẽ rống to. Theo tiếng hô của y, mấy vạn tu sĩ của Bát Mạch liên minh trên mặt đất, thân thể đồng loạt run rẩy. Nháy mắt lại có hơn một ngàn người, đồ đằng trên thân thể lóng lánh, khoảnh khắc bị hút đi hết thảy sinh cơ, thân thể trực tiếp hóa thành thây khô héo rũ. Đồ đằng của bọn họ ầm ầm bay ra, đã trở thành gương mặt huyết sắc, lao thẳng đến phía người mặc áo bào đen.

Ngay sau đó, tu sĩ của Bát Mạch liên minh, lần lượt có người như thế, tiếng động bang bang quanh quẩn, thanh âm thảm thiết vang lên liên tiếp. Mấy vạn tu sĩ, trong chớp mắt, đã có hơn một vạn người, toàn bộ thê lương tử vong, trở thành thây khô.

Sinh cơ, tính mạng của bọn họ, đều bị đồ đằng của bọn họ hút khô, bay ra, tới gần người mặc áo bào đen, vờn quanh ở bốn phía người mặc áo bào đen, đã trở thành lực lượng giúp y chống cự lực hút.

– Thánh Tổ đại nhân...

Năm tu sĩ Nguyên Anh còn lại của Bát Mạch liên minh, giờ phút này ai nấy đều mang biểu tình bi thương. Bọn họ cảm nhận được đồ đằng trên thân thể, đang hấp thu sinh mạng của bản thân, thấy được lượng lớn tộc nhân tử vong, vẻn vẹn thời gian gần mấy cái hô hấp, lại có hơn một vạn tộc nhân trở thành thây khô.

-----o0o-----

Chương 765: Ma binh! (2)

Cái loại bi thương trong lòng này, cảm giác Thánh Tổ bộ lạc mình bị giết chết này, làm cho cả Bát Mạch liên minh, từ trên căn bản xuất hiện sụp đổ.

Tu sĩ của những bộ lạc khác ở bốn phía sau khi đến đây, nhìn thấy một màn này, đã vượt ra khỏi tưởng tượng, nhất là người áo đen kia, lại hùng mạnh đến mức làm cho bọn họ hít thở không thông. Nhưng tồn tại cường đại như vậy, không ngờ bị người dồn đến trình độ như vậy, trong khoảng thời gian ngắn, đối với Mạnh Hạo có yêu linh, tất cả bộ lạc tiến đến nơi đây, đều hoảng sợ.

Tiếng nổ vang quanh quẩn, mấy vạn tu sĩ Bát Mạch liên minh, giờ phút này đã chết hơn chín thành, đồ đằng do lượng lớn tộc nhân hóa thành, vờn quanh ở bốn phía người mặc áo bào đen, khiến cho thân thể y, lần đầu tiên, khựng lại trong lực hút này.

Nhưng ngay khoảnh khắc khi người áo đen thở nhẹ ra, ý đồ phá tan lực hút bỏ chạy, hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe sát khí, đọc ra nửa sau của câu thứ hai trong cổ kinh Phong Yêu.

– ... Mệnh ta vô lượng!

Như lôi đình nổ vang trên sinh mệnh người áo đen, hóa thành tiếng kêu thảm thiết thê lương đến cực điểm của y, tất cả gương mặt bên ngoài thân thể y, đều đồng loạt sụp đổ. Mà thân thể y, giống như đạo lưu tinh, mạnh mẽ bị kéo qua.

Trăm trượng, năm mươi trượng, mười trượng... trong phút chốc, khi ma niệm áo bào đen tuyệt vọng rít gào, thân thể y đụng phải cây thương xám trắng, cả người nháy mắt đã trở thành một luồng sương đen, bị hút vào trong thương này.

Màu sắc của cây thương trắng xám khoảnh khắc thay đổi, trực tiếp đã trở thành màu đen, không còn là hư ảo, mà là gần như thực chất!

Nó đã không còn là yêu Binh Hoang Trủng nữa, mà đã trở thành một thanh ma Binh!

Từng trận phong ấn, kể cả lực lượng gạt bỏ ý thức, nháy mắt từ trong thương này bùng nổ, trực tiếp hủy diệt ý thức người mặc áo bào đen, khiến cho ma niệm này, thiếu đi niệm, chỉ còn lại có ma!

Tay phải Mạnh Hạo cầm thương này vung lên, bốn phía lập tức nổ vang, một cỗ gió đen gào thét, thổi bay tóc Mạnh Hạo, một thân trường bào màu xanh, trong hắc phong, dường như cũng bị nhuộm thành màu đen.

Ma thương nơi tay, từng trận hắc phong cuốn động thương này, hóa thành màn sương đen khuếch tán. Trong sương mù kia, xuất hiện ngàn vạn gần như vô số gương mặt thống khổ. Những gương mặt này đều mang biểu tình vặn vẹo, rít gào với bát phương, nhưng đối với Mạnh Hạo, cũng là tồn tại kính sợ trước nay chưa từng có.

Ai cầm thương này liền nắm dữ vô tận oan hồn do Hoang Trủng này diệt sát!

Ngàn vạn gương mặt, hướng về phía bốn phía rít gào, nhưng đối với Mạnh Hạo, lại không thể không thần phục. Sau đó sự thần phục của bọn chúng, ngay lập tức khiến mấy ngàn tu sĩ còn lại của Bát Mạch liên minh giờ phút này, đồng loạt run rẩy. Dưới lạc ấn đồ đằng của bản thân, cũng không thể không hướng về phía Mạnh Hạo, quỳ lạy xuống.

Còn có năm tu sĩ Nguyên Anh kia, trong đó bao gồm hai lão già Nguyên Anh hậu kỳ, thân thể cũng run rẩy, không thể khống chế ý thức bản thân, hướng về phía Mạnh Hạo quỳ lạy cúi đầu.

Đồ đằng là nguyên nhân giúp tu sĩ Tây Mạc hùng mạnh, cũng là nguyên nhân khiến số lượng tu sĩ đỉnh phong ở Tây Mạc vượt qua Nam Vực. Nhưng đồng thời ...... tu sĩ Tây Mạc cũng có một nhược điểm trí mạng, cũng là đồ đằng!

Nếu đồ đằng vong, thì tất cả tu sĩ thờ phụng đồ đằng này tu vi đều ngã xuống. Nếu đồ đằng hàng, những tộc nhân này cũng nhất định phải quy hàng. Đây là một loại chế ước, càng là một loại trói buộc.

Người Tây Mạc là tu sĩ, nhưng từ một phương diện khác, thì bọn họ cũng là nô của đồ đằng!

Bằng không mà nói, lấy số lượng tu sĩ Tây Mạc, đã sớm quét ngang Nam Vực, mà không để qua nhiều năm như vậy, vẫn luôn bị Nam Vực áp chế.

Như lúc này, Mạnh Hạo nắm giữ ma thương, liền nắm trong tay những gương mặt đồ đằng này, theo phương diện nào đó mà nói, hắn liền trở thành Thánh Tổ của Bát Mạch liên minh!

– Thánh Tổ!

Tộc nhân Ô Thần bộ, ai nấy đều mang biểu tình trào dâng, đồng loạt quỳ bái, mấy vạn yêu đàn bốn phía ngửa mặt lên trời rít gào, thanh âm kinh thiên, mặt đất chấn động, khí thế như cầu vồng.

Người các bộ lạc truy tìm yêu linh mà đến ở bốn phía, giờ phút này đều biến sắc, nguyên đám tâm thần chấn động, lộ ra vẻ kiêng kị mãnh liệt đối với Mạnh Hạo. Bọn họ tận mắt thấy một trận chiến lúc trước, lại thấy được Bát Mạch liên minh quy hàng, so sánh lại, bộ lạc của mình không có ưu thế gì đáng nói.

Mạnh Hạo ở giữa không trung, cầm trong tay ma thương, nhìn lốc xoáy trên thiên không. Lốc xoáy này dần dần co rút lại, chậm rãi biến mất không thấy gì nữa, ở khoảnh khắc hoàn toàn biến mất, một thanh âm tang thương, hơi hơi quanh quẩn ở trong tâm thần Mạnh Hạo.

– Ta ở Yêu Tiên cổ giới, chờ ngươi...

Không trung phong vân đảo cuốn, chớp mắt một cái lốc xoáy biến mất, khôi phục như thường. Cảnh tượng này người ngoài nhìn không thấy, nơi đây chỉ có Mạnh Hạo thấy rõ ràng toàn bộ quá trình lốc xoáy này biến mất.

Trong trầm mặc, hai mắt Mạnh Hạo lộ ra một chút tinh mang, cầm ma thương trong tay, quay đầu nhìn về bốn phía.

– Chư vị vì yêu linh mà đến, chiến, hay là không chiến!

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, lời nói vừa ra, tộc nhân Ô Thần bộ lập tức hiển lộ sát khí, yêu đàn gầm nhẹ, tiễn nỏ lên dây!

– Việc này là hiểu lầm. Đám bọn ta tới đây, cũng là vì muốn tiêu diệt Bát Mạch liên minh này... Nếu đạo hữu đã thu phục Bát Mạch liên minh, đám bọn ta cáo lui là được.

Tộc công của các bộ lạc ở bốn phía, đều trong lòng gõ trống, đối với sự mạnh mẽ, cứng rắn của Mạnh Hạo, bọn họ có loại cảm giác trên lưng bị kim đâm, giờ phút này làm sao còn dám đi đối kháng. Sau khi nhìn nhau một cái, lập tức có người vội vã mở miệng.

Một người nói chuyện, những người khác lập tức hô ứng, hình thành một mảnh hài hòa. Tộc nhân của các bộ lạc đó, lại âm thầm lui về phía sau, cảnh tượng này nhìn như sẽ không còn có chiến tranh, nhưng trong nháy mắt tiếp theo có biến hóa hay không, ai cũng không biết.

– Mỗi bộ lạc lưu lại mười ngàn yêu đàn liền có thể rời đi.

Mạnh Hạo liếc mắt nhìn tộc đàn bốn phía một cái, chậm rãi mở miệng, ma thương trên tay phải khuếch tán màn sương đen.

Thanh âm hắn truyền ra, rơi vào trong tai tộc công các bộ lạc ở bốn phía, mấy người kia đều nhíu mày, chần chừ. Một tiếng hừ lạnh từ trong miệng tộc công một bộ lạc ở nơi không xa truyền ra.

– Nực cười, La Hoa bộ ta muốn đi, ai cũng không cản được.

Tộc công của La Hoa bộ là một lão bà, trong lúc nói chuyện thì bà ta vung tay áo, lập tức mang theo mấy ngàn tộc nhân bên người, gào thét lao về thiên địa phía sau.

Bà ta có tự tin, bộ lạc của mình muốn đi, nơi đây còn không người nào có thể ngăn trở. Cho dù là Mạnh Hạo nắm trong tay ma thương hắc sắc, ở trong mắt bà ta, cho dù hùng mạnh nữa, nhưng đã trải qua trận chiến ấy, không có khả năng không có thương tổn, lúc này chẳng qua là cố làm ra vẻ mà thôi.

Bà ta tự nhận là đã nhìn thấu Mạnh Hạo, về phần giao ra mười ngàn yêu đàn, điều này theo bà chính là một trò cười. Bà ta chẳng những không có ý định giao ra, lại quyết định, sau khi rời khỏi nơi đây, liền đem tin tức yêu linh tản ra, lấy tin tức này, đổi lấy một ít tài nguyên của đại bộ lạc.

-----o0o-----

Chương 766: Thu bát mạch

Mạnh Hạo đưa mắt nhìn La Hoa bộ này, vẻ mặt bình tĩnh, thân thể tiến về phía trước một bước, tay phải cầm ma thương hắc sắc, chợt hướng về phía bộ lạc này rời đi vung lên. Cái thanh ma thương này lập tức nhấc lên gào thét kinh thiên, nháy mắt mà đi, trước khi đi, trên ma thương này tản mát ra sương mù cuồn cuộn, trong chớp mắt liền hóa thành một mảnh mây đen.

Trong mây mù, từng gương mặt dữ tợn lần lượt rít gào, đi thẳng đến bộ lạc này, tộc công lão bà biến sắc, hai mắt co rút lại, nhưng vẫn hừ lạnh một tiếng, mang theo năm tế tự Nguyên Anh bên người, sáu người lao thẳng vào màn sương đen đang tiến đến kia.

– Phá cho ta!

Lão bà gầm nhẹ một tiếng, tu vi toàn lực bùng nổ, tập hợp lực lượng của sáu người, đánh về phía màn sương đen.

Trong nháy mắt cự hưởng rền vang, kinh thiên động địa, tiếng nổ thao thiên, hắc vụ quét ngang, khoảnh khắc khi va chạm với sáu người, năm tế tự kia sắc mặt đồng loạt đại biến, lập tức phun ra máu tươi, thân thể như diều đứt dây, trực tiếp bị hắc vụ đánh bay ngược. Nhưng không đợi bọn họ bị cuốn ra quá xa, đã bị lượng lớn gương mặt dữ tợn trong hắc vụ bổ nhào về phía trước, từng trận tiếng động cắn xé nhấm nuốt truyền ra, cũng có tiếng kêu gào thê lương thảm thiết, làm cho người ta nghe thấy ghê người.

Năm tế tự, chỉ là thời gian mấy cái hô hấp, liền bị cắn nuốt triệt để, sắc mặt lão bà kia tái nhợt, phun ra máu tươi, biểu tình hoảng sợ, không ngừng lui về phía sau. Cho đến khi lùi về xung quanh tộc nhân của mình, thì bà ta ngửa mặt lên trời gào rú, từ trong túi trữ vật lấy ra một mảnh mai rùa.

Khi tung ra nó ra, lão bà phun ra một ngụm máu tươi, máu tươi này rơi ở trên mai rùa, mai này lập tức đón gió to lên, nháy mắt mở rộng, to đến mấy ngàn trượng. Ở trên đó tràn hơi thở phong cách cổ xưa, cũng có từng trận phù văn lóng lánh, bao phủ tộc nhân cùng với lão bà của La Hoa bộ ở bên trong.

– Ta xem ngươi phá thế nào!

Lão bà vẻ mặt dữ tợn, khàn khàn mở miệng.

Quy giáp này vừa ra, tộc công và tế tự những bộ lạc khác ở bốn phía ai nấy đều nheo hai mắt lại, sau khi nhận ra quy giáp thì lập tức chấn động.

– Có khí tức của đồ đằng ..... đây là pháp bảo phòng hộ được luyện chế từ thi thể của đồ đằng cấp bậc Thánh Tổ, một khi triển khai, trong thời gian ngắn rất khó bị phá vỡ, cũng đủ cho bộ lạc bọn họ thong dong rời khỏi nơi đây!

– Khó trách La Hoa bộ kia dám trái lại ý của tu sĩ khủng bố này, hóa ra là có chiêu này...

Khi cường giả của các bộ lạc ở bốn phía đều nhận ra quy giáp này, thì ma thương cũng gào thét, lao thẳng đến quy giáp. Hắc vụ tới trước, tiếng nổ vang quanh quẩn, trùng kích lên trên quy giáp. Quy giáp này kịch liệt lóng lánh, nhưng không có sụp đổ, hắc vụ từ trên quy giáp khuếch tán ra bốn phía.

Trong quy giáp, lão bà cùng tộc nhân của La Hoa bộ thấy được một màn này thì đáy lòng đều nhẹ nhàng thở ra, vẻ mặt lão bà kia càng trở nên ngạo nghễ, thanh âm truyền ra.

– Thù này La Hoa bộ chúng ta ....

Còn chưa đợi bà ta dứt lời, ma thương trong hắc vụ bỗng thoắt cái tới gần, lao thẳng tới, va chạm với phía trên của quy giáp.

Tiếng động nổ vang nháy mắt thao thiên, phong vân đảo cuốn, thiên địa biến sắc, một cỗ trùng kích cường đại bỗng nhiên từ trên quy giáp ầm ầm truyền ra. Quy giáp này cũng có tiếng ken két vang lên, ở vị trí va chạm với ma thương, từng vết rạn nứt nhanh chóng xuất hiện, kiên trì không đến ba hơi thở, ầm một tiếng, quy giáp sụp đổ nổ bung, chia năm xẻ bảy.

Ma thương gào thét, mang theo sát khí vô cùng và hắc vụ thao thiên, đâm thẳng vào trong đó, chớp mắt một cái ... Liền xuyên thấu thân hình lão bà đang mang vẻ mặt hoảng sợ, không thể tin kia, đâm vào trong tộc đàn của La Hoa bộ. Nổ vang, hắc vụ mạnh mẽ khuếch tán, trực tiếp bao phủ mấy ngàn người của La Hoa bộ ở bên trong, lượng lớn gương mặt trong sương mù, mang theo sự hưng phấn, mang theo khát máu, bỗng nhiên tản ra, đang muốn tận tình cắn nuốt, nhưng lại bị một cỗ lực lượng vô hình ngăn cản.

– Quy hàng, hay tuẫn táng.

Mạnh Hạo nhìn về phía mấy ngàn người còn lại của La Hoa bộ bên trong quy giáp đã sụp đổ, chậm rãi mở miệng.

Trầm mặc ngắn ngủi qua đi, mấy nghìn người của La Hoa bộ, lựa chọn quy hàng, hủy diệt đồ đằng, thờ phụng Mạnh Hạo, đã trở thành một bộ phận của Ô Thần bộ.

Cùng lúc đó, tộc công của những bộ lạc khác ở bốn phía, ai ai cũng vội vàng đưa ra mười ngàn yêu đàn của tộc mình, cứ như sợ Mạnh Hạo đổi ý vậy, rồi khẩn trương rời đi. Đối với những bộ lạc tuân thủ ước định này, Mạnh Hạo không có đi ngăn cản.

Một đường đánh tới, hắn mặc dù là rèn ra được cái tâm lãnh khốc, nhưng vẫn nổi lên mỏi mệt.

Cùng với việc các tộc đàn xung quanh rời đi, tộc nhân của Bát Mạch liên minh trầm mặc, cũng trở thành tộc nhân thuộc về Ô Thần bộ, khiến cho tộc nhân của Ô Thần bộ thoắt cái tăng lên hơn mười ngàn người.

Cùng lúc đó, dưới lượng lớn yêu đàn bổ sung, số lượng yêu đàn của Mạnh Hạo, đã lên tới mười lăm vạn!

Yêu đàn khổng lồ như thế, số lượng nhìn như rất nhiều, nhưng trên thực tế, phương diện này có không ít con đều là bậc thấp, cho dù là hấp thu yêu khí, cũng không thể lớn lên trong thời gian ngắn. Vả lại thực vật cần cho mười lăm vạn yêu đàn, cũng là cực kì khủng bố, cho nên trong mười lăm vạn này, chân chính có chiến lực, chỉ có mười vạn, những thứ khác, đều là thực vật của yêu đàn mà thôi.

Cùng lúc đó, tất cả vật phẩm trong phường thị thuộc về Bát Mạch liên minh, đều đã trở thành của Ô Thần bộ, ba cỗ pháp bảo phi hành khổng lồ, lượng lớn vật tư, khiến cho Ô Thần bộ càng trở nên dũng mãnh.

Mấy ngày sau, toàn bộ tộc nhân của Ô Thần bộ đều ở trên pháp bảo phi hành hình thuyền khổng lồ kia, nhấc lên gào thét, đẩy ra mây mù, từ nơi đây nhanh chóng mà đi, hướng về phía chính nam, triển khai tốc độ cao nhất.

Giờ khắc này trình độ hùng mạnh của Ô Thần bộ, đã hơn xa Ô Thần ngũ bộ lúc ban đầu, tuy rằng còn không thể so với các đại bộ lạc khác, nhưng ở bên trong các bộ lạc cỡ trung, hiện giờ Ô Thần bộ đã đến đỉnh phong.

Mà trận di chuyển này, giờ phút này cũng hoàn thành gần như ba phần, đoạn đường còn lại, là không ngừng xuyên qua khu vực trung tâm Tây Mạc, cho đến khi bước vào phía nam Tây Mạc, đi đến cuối, liền có thể bước vào Mặc Thổ!

Chim anh vũ dưới yêu cầu của Mạnh Hạo, bắt đầu truyền thụ cho tộc nhân Ô Thần bộ, trận pháp đã từng giúp Kim Quang giáo quật khởi ở Mặc Thổ!

Đối với việc này, chim anh vũ đương nhiên là hoàn toàn đồng ý, trên thực tế thừa dịp Mạnh Hạo không chú ý, mấy ngày này, nó sớm đã đem trận pháp đơn giản truyền thụ ra ngoài. Giờ phút này lại được Mạnh Hạo đề xuất, nó lập tức tinh thần chấn hưng.

– Tiểu Hạo tử, ngươi yên tâm, giấc mộng của Ngũ gia, chính là khi bước vào Mặc Thổ, ngoài Mặc Thổ có người hô to tin Ngũ gia, mà trong Mặc Thổ có người rống to được vĩnh sinh. Để cho hai đại quân của ta, như hai cánh của ta, hội họp ở Mặc Thổ!

Chim anh vũ hưng phấn đến run rẩy, hai mắt sáng lên ——

-----o0o-----

Chương 767: Cố nhân.

Mưa tím, càng lớn.

Nửa năm sau, toàn bộ phía bắc Tây Mạc, tất cả hồ nước đều nối lại với nhau, hóa thành biển rộng màu tím. Mảnh biển rộng này diệt sạch tất cả sức sống, ngăn cách tất cả linh khí.

Bắc bộ... Đã nhìn không thấy bất luận dị yêu nào, nhìn không thấy bất luận sinh mạng nào nữa, bất kể là còn chưa di chuyển ra, hay là tộc đàn không định di chuyển, giờ phút này đều đã táng thân đáy biển.

Toàn bộ phía bắc Tây Mạc, biển tím cuồn cuộn, có thể mơ hồ nhìn thấy một ít ngọn núi nhọn...

Cùng với việc bắc bộ thành biển, trường hạo kiếp Tây Mạc này, lần đầu tiên bạo phát ra uy lực kinh thiên của nó. Sóng biển ngập trời, lan tràn, trực tiếp làm gãy sơn mạch giao giữa khu vực trung tâm và bắc bộ, cùng với việc sơn mạch sụp đổ, biển tím gào thét lan tràn, từ đông, tây cùng với trung bộ, khuếch tán ra phía ngoài.

Theo sự khuếch tán của biển tím, ở đông, tây cùng với trung bộ hình thành hồ nước, dần dần dung hợp cùng với biển tím, khiến cho nước biển càng ngày càng vô biên, tốc độ khuếch tán, cũng càng lúc càng nhanh.

Biển hình thành và lan tràn, giống như cành roi vô hình, hung hăng quất vào toàn bộ vùng đất Tây Mạc, vào trên người tất cả các bộ lạc đang di chuyển, khiến cho tốc độ di chuyển của bọn họ nhanh hơn, khiến cho ở bên trong di chuyển, tranh đoạt càng nhiều.

Chết ..... cũng đã vô số.

Linh khí ngăn cách, lan tràn tới khu vực trung tâm, rồi khuếch tán ra phía đông và phía tây. Có thể nói giờ phút này vùng đất Tây Mạc, ngoại trừ phía nam ra, tất cả các địa phương khác, linh khí đều loãng đi trên phạm vi lớn.

Linh khí khuyết thiếu, tu vi của tu sĩ ngã xuống, đã tạo thành tử vong, mà tử vong của bọn họ, ngay tiếp theo khiến đồ đằng Thánh Tổ của các bộ, cũng bắt đầu suy yếu.

Cũng chính vì suy yếu của đồ đằng Thánh Tổ, khiến cho tộc nhân bộ lạc lại suy yếu thêm, giống như một vòng tử vong tuần hoàn, không thể giải thoát.

Nửa năm, pháp bảo phi hành của Ô Thần bộ, gào thét ở khu vực trung tâm Tây Mạc. Trong vòng nửa năm, bọn họ đã trải qua hơn mười trận chiến tranh, mỗi một tràng chiến tranh, bộ lạc mà bọn họ đối mặt đều là toàn tộc xuất động.

Một hồi thất bại, đại biểu chính là diệt tộc, nhưng nhất định phải chiến!

Bởi vì bọn họ có phi hành khí, những bộ lạc khác muốn cướp đoạt. Bởi vì bọn họ có yêu linh, yêu linh xuất hiện này, một đường đưa tới tham lam và điên cuồng, cho dù là Mạnh Hạo cũng phải kinh hãi.

Nửa năm, yêu đàn của Mạnh Hạo chỉ còn lại có bảy vạn, bảy vạn này còn là không ngừng được bổ sung mới lưu lại được. Tuy nói như thế, nhưng bảy vạn yêu đàn còn dư lại này, cả đám đều cực kỳ hùng mạnh.

Số lượng tộc nhân, đã trở thành tám ngàn, nhưng tám ngàn tộc nhân này, từng cái đều là bách chiến chi hùng!

Mạnh Hạo trong thời gian nửa năm bị thương nặng hai lần, khi hắn cố ý áp chế, lực lượng đồ đằng của hắn càng được rèn luyện nhiều hơn. Đối với việc khống chế yêu khí, cũng tới một cảnh giới mới.

Chỉ có thời khắc sinh tử, mới có thể khiến chiến lực nâng cao, cùng lúc đó, Mạnh Hạo cũng đang tiến hành cảm ngộ đối với mưa tím này, tuy rằng thong thả, nhưng dần dần cũng thu hoạch được không ít.

Mặt khác, nhân lúc mưa tím ngăn cách địa linh khí thiên, ưu thế của Mạnh Hạo lại càng hiển lộ rõ rệt. Lúc trước, hắn có thể thoải mái giết chết Nguyên Anh hậu kỳ, cũng có liên quan đến điều này

Lúc này linh khí đã sắp loãng tới cực hạn rồi, nhưng đối với Mạnh Hạo mà nói, sự cường đại của hắn, cũng ở một đường này, dần dần quật khởi.

– Khi mà toàn bộ vùng đất Tây Mạc đã không còn lại một chút xíu linh khí nào nữa, thì cũng chính là một khắc ta hoàn toàn quật khởi.

Mạnh Hạo đứng trên đầu pháp bảo phi hành, sắc mặt hắn tái nhợt, thân thể gầy yếu đi một tí. Mấy năm chinh chiến, khiến Mạnh Hạo biến hóa thật lớn, giờ phút này hắn nhìn thiên địa nơi xa, nhẹ giọng thì thào.

Nửa năm này, vùng đất Tây Mạc đã xảy ra ba lượt đại sự, có ba con yêu linh xuất hiện tại vùng đất Tây Mạc. Ba con yêu linh này xuất hiện, ngay lập tức dẫn tới chú ý của toàn bộ tộc đàn Tây Mạc, vì thế triển khai cướp đoạt.

Cũng dẫn đến việc Mạnh Hạo phải trải qua một phen chinh chiến, mà hai lần trọng thương của hắn, cũng là bởi vì việc này tạo thành.

Tuy nhiên xét theo phương diện khác, yêu linh xuất hiện, cũng phân tán tình huống tập trung công kích của mọi người đối với Mạnh Hạo, giúp cho Ô Thần bộ, có thể tiếp tục lớn mạnh.

Giờ phút này ở thiên địa nơi xa, khoảng cách với chỗ Mạnh Hạo ước chừng nửa tháng bay, có ba cái pháp khí phi hành màu đen, bộ dáng như kiếm, đang phá không mà đi.

Màu sắc đen nhánh, tán phát ra từng trận hơi thở âm hàn, mỗi một thanh pháp khí hình kiếm, đều lớn khoảng mấy ngàn trượng, ở trên đó có không ít tu sĩ mặc áo bào đen đang khoanh chân ngồi.

Những tu sĩ này, mặt mày ai nấy không chút thay đổi, nhắm mắt ngồi xuống, chốc chốc lại có người mở hai mắt ra, có thể nhìn thấy tinh mang chợt lóe lên.

Đồ đằng của bọn họ, cư nhiên là kiếm!

Kiếm màu đen, đồ đằng binh khí ở vùng đất Tây Mạc không thấy nhiều, mà kiếm màu đen, toàn bộ vùng đất Tây Mạc, chỉ có một bộ lạc có được... bộ lạc này chính là Vân Thiên đại bộ!

Có được Lão Tổ Trảm Linh của mình, là một trong những bộ lạc mạnh nhất trung tâm Tây Mạc. Bộ lạc này, cũng chính là đại tộc mà năm đó Ngũ Độc bộ liên hệ, Ngũ Độc bộ đạt được tư cách trở thành tộc đàn phụ thuộc của tộc này, nhưng cuối cùng không đợi sứ giả của bộ này tiến đến, Ngũ Độc bộ đã bị Ô Thần bộ diệt tộc.

Lúc này trên không ba thanh bảo kiếm màu đen, có một thanh phi hành kiếm ở chính giữa, ở vị trí mũi kiếm có một lão già khoanh chân ngồi. Lão già này mặc bạch bào, chứ không như những người khác, nhìn tiên phong đạo cốt, vẻ mặt ngạo nghễ, bên cạnh lão có hai nam tử trung niên, đang cẩn thận cười làm lành.

– Còn bao lâu nữa.

Lão giả bạch bào có vẻ tiên phong đạo cốt thản nhiên mở miệng. Bất kể là vẻ mặt hay là khí chất, đều hiển lộ ra một cỗ ngạo nghễ cao cao tại thượng, dường như hàng năm thân chức vị cao, sống an nhàn sung sướng, tạo thành loại khí chất cao cao tại thượng này.

Nhất là cảm giác tiên phong đạo cốt kia, càng làm cho tất cả tộc nhân của Vân Thiên đại bộ trên thanh kiếm này, khi nhìn về phía lão già này đều mang theo ý kính sợ.

– Hồi bẩm Chu đại sư, còn khoảng năm ngày, là chúng ta có thể gặp được Ô Thần bộ hèn mọn kia.

Nói chuyện chính là một trong hai nam tử trung niên bên người lão giả nhìn như tiên phong đạo cốt.

– Lần này chủ bộ giao cho Chu đại sư đốc chiến, là vinh quang của Chiến bộ ta.

Vân Thiên là đại bộ, dưới trướng có mười ba tộc đàn phụ thuộc, lúc này trên ba thanh hắc kiếm chính là Chiến tộc trong mười ba tộc đàn nọ. Mà lão giả nhìn như tiên phong đạo cốt kia, nếu Mạnh Hạo ở đây lúc này, thì vẻ mặt chắc chắn sẽ rất cổ quái, liếc mắt một cái liền nhận ra, lão chính là Chu Đức Khôn.

Đan sư Chủ Lô của Đan Đông nhất mạch – Tử Vận Tông năm đó, Chu Đức Khôn ....... cuộc đời lão vô cùng li kỳ, luôn phiêu bạt bất định, thậm chí trong số tất cả các Chủ Lô, kinh nghiệm của lão có thể nói là kinh tâm động phách nhất.

-----o0o-----

Chương 768: Cố nhân (2)

Bị bắt vào Mặc Thổ, sau đó được gia tộc Hàn Tuyết tôn sùng làm thượng khách, trở thành đại sư đan đạo của Thánh Tuyết thành, bên người thị thiếp thành đàn, thanh danh thật lớn, có thể nói là đan sư đứng đầu Mặc Thổ.

Rồi sau đó... Lại bị bắt đi, luân chuyển đến vùng đất Tây Mạc, những năm gần đây, không biết lão lại đã trải qua những chuyện gì, lúc này không ngờ đã trở thành tộc nhân của Vân Thiên đại bộ. Vả lại xem ra địa vị của lão cũng là cực kỳ tôn cao.

Có thể thấy, am hiểu kỹ thuật luyện đan, trời cao đất rộng, bất kể là ở đâu, đều có thể xuất hiện kỳ tích......

Vẻ mặt Chu Đức Khôn vô cùng kiêu căng, khẽ gật đầu. Lần xuất động này, là lão chủ động yêu cầu, ở bộ lạc mấy năm nay, lão thật sự ở đến phát ngớn rồi, tính toán ra ngoài dạo một vòng. Vừa hay trong Vân Thiên đại bộ lại có một cái nhiệm vụ mới an bài xong, muốn Chiến tộc đi giết chết Ô Thần bộ. Một mặt là vì chuyện Ngũ Độc bộ năm đó, dù sao Ngũ Độc đã có ước định với Vân Thiên đại bộ, nhưng trên đường bị Ô Thần bộ giết chết, Vân Thiên đại bộ bắt buộc phải thể hiện uy vọng. Về phương diện khác, thì chính là đã nhận ra chuyện yêu linh.

Cho nên, Chu Đức Khôn liền trực tiếp nhận nhiệm vụ này, làm đốc chiến của chủ bộ, xuất hiện tại nơi này. Lấy thân phận của lão, lấy sự dũng mãnh của Vân Thiên đại bộ, tại vùng đất Tây Mạc này, cho dù là bị vây trong chiến loạn đại họa, nhưng an toàn của lão, vẫn không có bất cứ vấn đề gì.

Đạo lý này, lão hiểu được, hai nam tử trung niên bên cạnh lão kia, là tộc công Chiến bộ và đại tế tự, cũng đều hiểu được. Biết được nhiệm vụ lần này là thứ yếu, quan trọng là... làm cho vị Chu đại sư có địa vị tôn cao trong chủ bộ ở trước mắt này, cảm thấy chu toàn và vừa lòng, mới là trọng điểm.

Đối với yêu linh, Mạnh Hạo biết rằng nửa năm này xuất hiện ba con. Nhưng trên thực tế có một số đại bộ lạc có Lão Tổ Trảm Linh, bọn họ biết được tin tức chuẩn xác hơn. Nửa năm nay, xuất hiện không phải ba con, mà là năm con!

Năm con yêu linh này, liên minh Thiên Đình của Mặc Thổ không có xuất động, mà là lượng lớn các bộ lạc tranh đoạt, cuối cùng có ba con bị mấy đại bộ có Trảm Linh thu vào tay, dùng nó làm điều kiện trao đổi, tiến hành giao dịch với liên minh Thiên Đình.

Vân Thiên đại bộ, chính là một trong những bộ lạc lấy được yêu linh, về hai con khác thì bị hai đại bộ không có Trảm Linh khác cướp được. Tuy nói dẫn đến việc có người rình rập, nhưng bởi vì bản thân hai bộ lạc này cực kỳ cường đại, nên sau vài trận chiến thì cũng không có ai dám ho he nữa.

Bởi vì yêu linh này đối với bộ lạc có Lão Tổ Trảm Linh mà nói, thực sự không phải là nhất định phải đạt được, bọn họ bất kể là có được hay không, đều có thể tự do xuất nhập Mặc Thổ. Nếu có thể lấy được yêu linh thì tốt, nếu phải trả giá quá lớn, như vậy cho dù lấy không được, cũng không quan hệ.

Cho nên mới khiến cho hai đại bộ không có Lão Tổ Trảm Linh kia có thể giữ lại được yêu linh, đạt được tư cách để bản thân tiến vào Mặc Thổ.

- Chu đại sư, những gì cần trên chuyến đi lần này, đại sư cứ nói, bọn ta nhất định dốc hết toàn lực khiến đại sư vừa lòng.

Hai nam tử trung niên bên người Chu Đức Khôn, giờ phút này thật cẩn thận nói.

- Đúng vậy, Chu đại sư, hiện giờ chiến loạn đại họa, phần đông bộ lạc di chuyển, không ít trọng bảo bộ lạc đều được xuất ra. Nếu đại sư thích, tại hạ sẽ đi đoạt về cho đại sư.

Chu Đức Khôn cười ha hả, trên mặt mang theo vẻ đắc ý, lão nhiều khi cảm thán, cả đời này, cảm thấy rất là kỳ diệu, như một hồi hành trình sinh mạng, thường xuyên cảm có rất nhiều cảm thán.

- Nếu thật có điều cần, lão phu sẽ không khách khí với hai người các ngươi. Được rồi, các ngươi mau chóng chạy đi, đối với yêu linh của cái Ô Thần bộ này, lão phu vẫn còn có chút hứng thú.

Chu Đức Khôn thản nhiên mở miệng, hai mắt nhắm nghiền.

Hai người bên cạnh lão lập tức tắt tiếng, không nói gì nữa, ba thanh hắc kiếm tốc độ cực nhanh, phá không mà đi, khoảng cách với Ô Thần bộ của Mạnh Hạo ngày càng gần.

Thời gian nhanh chóng trôi qua, rất nhanh đã qua năm ngày. Hôm nay, trong cơn mưa tím tầm tã, mặt đất đã thành sông hồ, linh khí thiên địa cực loãng, trời đất chìm một mảnh u ám, Ô Thần bộ và Vân Thiên đại bộ, ở giữa không trung trong khu vực trung tâm Tây Mạc...... cùng nhìn thấy đối phương!

Ba thanh hắc kiếm tốc độ cực nhanh, lấy phương thức mà tộc nhân Ô Thần bộ không thể giải thích được, như xuyên qua không gian, chớp mắt xuất hiện phía trước pháp bảo phi hành của Ô Thần bộ.

Pháp bảo hình thuyền cự đại mà Ô Thần bộ đang sử dụng khựng lại, mấy ngàn cặp mắt đổ dồn về phía ba thanh hắc kiếm. Thời khắc này song phương như đối địch, dừng giữa không trung, không nhúc nhích.

Bốn phía mưa tím vẫn không ngừng rơi, làn gió diệt sạch sinh cơ vẫn đang rít lên từng hồi, hàn khí kinh người. Nhưng hàn khí này, đem so với sát khí của song phương giờ phút này, thì lại bé nhỏ không đáng kể.

Khoảnh khắc nhìn thấy ba thanh hắc kiếm này, tộc nhân của Ô Thần bộ ai nấy đều co rút đôi mắt, gần vạn người đồng loạt đứng lên. Đã trải qua quá nhiều chiến tranh, khiến cho Ô Thần bộ sớm đã luyện thành thói quen sinh tử, sát khí nháy mắt ầm ầm bùng nổ, từng ánh mắt âm lãnh, đồng loạt tập trung lên ba thanh hắc kiếm kia.

Không có người nói chuyện, cũng không có tiếng động ầm ĩ nào, chỉ có một mảnh tĩnh mịch cùng với sát khí kinh thiên, dường như có thể kinh sợ phong vân kia!

Mặc kệ người tới là bộ lạc nào, lấy loại phương thức đột ngột này xuất hiện, ý đồ đến nhất định không tốt!

Gần như cùng lúc với sát khí của tộc nhân Ô Thần bộ dâng lên, thì trên hắc kiếm, tám ngàn tu sĩ của Chiến tộc thuộc Vân Thiên đại bộ, trong ánh mắt cũng đều hiện lên tia sắc bén, lóe ra hàn quang. Tất cả giống như thanh lợi kiếm đã ra khỏi vỏ, trong nháy mắt, sát khí dựng lên ngập trời.

Quấy động phong vân, bóp méo hư vô, tám ngàn tộc nhân của Chiến bộ như tám ngàn thanh lợi kiếm, thoáng chốc bắn ra sát khí của bọn họ. Mi tâm bọn họ huyễn hóa ra hắc kiếm sắc nét, chớp động, hiển lộ ra lực lượng đồ đằng đặc thù.

Theo khí thế lên, thế lực bộ lạc đôi bên ngang nhau!

Một là Chiến tộc lừng danh Tây Mạc, một trong mười ba thuộc tộc dưới trướng Vân Thiên đại bộ có Lão Tổ Trảm Linh, nếu bàn về chiến lực, cho dù là Vân Thiên chủ bộ cũng rất tán thưởng Chiến tộc.

Mà một bên chính là Ô Thần bộ đã chiến cả trời cao, đã trải qua sinh tử, một lần nữa thoát xác mà ra. Bọn họ bách chiến bất tử, đã luyện thành thiết huyết!

Chớp mắt, song phương đều cảm nhận được sự dũng mãnh của nhau, tám ngàn tộc nhân Chiến tộc thuộc Vân Thiên đại bộ, thoáng chốc thấy được một cách rõ ràng, chiến ý hiếm thấy ở những bộ lạc khác, trên người tộc nhân Ô Thần bộ.

- Ô Thần bộ này, toàn thể tộc nhân, lại có ý chí như thế, sát khí đã sắp thành thực chất luôn rồi!

- Khí thế như vậy, chỉ có thể thấy trên người những tộc nhân tinh anh trong đại bộ mà thôi. Không nghĩ tới Ô Thần bộ này, lại cũng có khí thế như vậy!

-----o0o-----

Chương 769: Trời tối rồi

Chiến tộc, kể cả Chu Đức Khôn lẫn hai nam tử trung niên bên người lão kia, khi nhìn đến Ô Thần bộ đều đồng thời cảm nhận được sự dũng mãnh đến từ Ô Thần bộ, vẻ mặt đều trở nên ngưng trọng.

Không chỉ có bọn họ như thế, tất cả tộc nhân Chiến tộc, tại thời khắc này, đều cảm nhận được chỗ tương tự với bản thân mình, từ trên thân tộc nhân Ô Thần bộ.

Lãnh huyết, tàn khốc, trầm mặc, những từ ngữ này, có thể dùng để hình dung Ô Thần bộ, cũng có thể hình dung Chiến tộc!

Đồng dạng, ở trong mắt tộc nhân Ô Thần bộ. Chiến tộc xuất hiện, cũng có sự khác biệt thật lớn với tất cả kẻ thù bọn họ gặp được lúc trước. Một cỗ áp lực bao phủ, nhưng ở dưới áp lực này, tộc nhân Ô Thần bộ, càng bộc phát ra chiến ý mạnh hơn.

Tu sĩ Nguyên Anh của Ô Thần bộ, giờ phút này có chừng mười ba người, ngoại trừ năm người nhóm Âu Vân Tử của Bát Mạch liên minh gần đây, thì hơn nửa năm qua, mấy lần chiến tranh, cũng giúp cho Ô Thần bộ lớn mạnh thêm một ít.

Mười ba tu sĩ Nguyên Anh, hai Nguyên Anh hậu kỳ, năm Nguyên Anh trung kỳ, còn có sáu người là Nguyên Anh sơ kỳ. Đội ngũ như vậy, khiến cho liên minh Ô Thần, cơ hồ đạt đến trình độ giữa bộ lạc cỡ trung đỉnh phong và đại bộ không có Trảm Linh rồi.

Tu sĩ Nguyên Anh của Chiến tộc, giờ phút này cũng đều toàn thân chú ý, sự hùng mạnh của Ô Thần bộ, vượt ra khỏi phán đoán của bọn họ lúc trước. Bọn họ hiểu rõ, một trận chiến này... Sẽ cực kỳ thảm thiết.

Bốn phía một mảnh tĩnh mịch, ánh mắt cả hai bộ lạc ngóng nhìn nhau, sát khí vô hình va chạm, dẫn động hơi thở bát phương cuồng loạn. Trong khi hai bên... đang là lúc hết sức căng thẳng, Mạnh Hạo vẻ mặt cổ quái, nhìn về phía Chu Đức Khôn ở trên thanh hắc kiếm chính giữa kia.

Chu Đức Khôn cũng mở to mắt, ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo.

Hai người cách mấy trăm trượng, ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, sau đó đều lần lượt lộ ra nụ cười khổ.

- Sát!

Đại tế tự Chiến tộc bên người Chu Đức Khôn, không có chú ý tới ánh mắt giữa Chu Đức Khôn và Mạnh Hạo, khi không khí áp lực tới cực hạn, y bỗng nhiên mở miệng. Thanh âm vừa ra, lập tức phá vỡ sự tĩnh mịch nơi đây.

Nhưng khoảnh khắc khi Chiến tộc sau lưng y, cùng tộc nhân của Ô Thần bộ đang muốn toàn lực khai chiến khi nghe được tiếng gầm nhẹ của y, thì thân thể Chu Đức Khôn nhảy mạnh lên, tát một cái lên đầu vị đại tế tự Chiến tộc này.

- Câm miệng, lão tử cho ngươi khai chiến sao!

- Các ngươi tất cả dừng tay. Chết tiệt! Chủ bộ có mệnh, trận chiến này lấy chiêu hàng là chính, ta còn chưa nói, ai cho các ngươi giết!

Chu Đức Khôn nổi trận lôi đình, rống to lên. Tộc nhân Chiến tộc, ánh mắt lạnh lùng, ở thời khắc mấu chốt này, là lúc sát khí bùng nổ, ánh mắt của bọn họ, giống như có thể xé rách hết thảy, khiến Chu Đức Khôn tâm thần chấn động, nhưng rất nhanh liền trừng mắt nhìn lại.

- Không nghe?

Thanh âm Chu Đức Khôn có phần rét lạnh.

Đại tế tự Chiến tộc chợt ngẩng đầu, gần như thẹn quá thành giận, dù rằng một cái tát kia đánh xuống đầu y không có ẩn chứa pháp lực gì, nhưng trước mặt tộc nhân, việc này giống như nhục nhã. Nhưng nghĩ đến thân phận của Chu Đức Khôn, tộc công Chiến tộc ở bên cạnh y tiến lên một bước, nhìn về phía tộc nhân bốn phía, hừ lạnh một tiếng, một đám tộc nhân Chiến tộc này, đều lập tức trầm mặc lui về phía sau.

- Chu đại sư, mời nói.

Tộc công Chiến tộc, vị nam tử trung niên này, trong lòng cũng có giận dữ, nhưng lại không dám quá mức biểu lộ, giờ phút này vẻ mặt có chút khó coi, chậm rãi mở miệng.

Cùng lúc đó, ở khoảnh khắc trước khi Chiến tộc muốn xuất thủ, bên phía Ô Thần bộ, tất cả tộc nhân, cũng đã vận sức chờ phát động. Tuy nhiên bất đồng với Chiến tộc, nếu Mạnh Hạo không có mở miệng, thì tộc nhân Ô Thần bộ, tuyệt sẽ không xuất thủ.

Điểm này, cũng dẫn tới sự chú ý của tộc công và đại tế tự Chiến tộc, hai người tâm thần cả kinh, nhìn nhau một cái, đều nhìn ra vẻ ngưng trọng trong mắt đối phương.

Một bộ lạc chiến tranh như vậy, trong lòng bọn họ biết rõ trình độ đáng sợ của nó.

Mạnh Hạo đứng lên, nhoáng lên một cái cất bước đi ra, sự xuất hiện của hắn, lập tức đưa tới cảnh giác của Chiến tộc. Chu Đức Khôn hừ lạnh một tiếng, vẻ mặt vẫn kiêu căng như trước, cũng cất bước đi ra khỏi đại kiếm màu đen, đi về phía Mạnh Hạo.

Hai người đi thẳng đến không trung phía trên, trong chớp mắt, liền hóa thành điểm đen.

Mà giữa không trung, bộ lạc hai bên, giờ phút này mang theo sát khí ngóng nhìn lẫn nhau, nhưng không có ra tay.

Trên bầu trời, khi hai bộ lạc nhìn lại, Mạnh Hạo và Chu Đức Khôn đã trở thành điểm đen, xác định tộc nhân bộ lạc bên dưới không có khả năng nghe được hai người nói chuyện xong, Mạnh Hạo cười khổ, nhìn Chu Đức Khôn, ôm quyền cúi đầu.

- Chu sư huynh, từ biệt nhiều năm, phong thái vẫn như trước...

Mạnh Hạo trêu ghẹo nói.

- Khụ khụ...

Chu Đức Khôn vẻ mặt xấu hổ, cũng có cảm thán, nhìn Mạnh Hạo.

- Một lời khó nói hết a, hai sư huynh đệ chúng ta năm đó từ biệt ở Nam Vực, không nghĩ tới khi gặp lại, lại là ở đây.

Trong lời nói của Chu Đức Không mang theo thổn thức, trên mặt tràn đầy vẻ hồi ức.

Mạnh Hạo cũng than nhẹ một tiếng, trong đầu không kìm nổi hiện lên chuyện cũ năm đó. Nhiều năm trước, hai người làm bạn đi Thanh La Tông, ở trên đường trở về, gặp phải tu sĩ Mặc Thổ, hai người chỉ có thể phân tán bỏ chạy. Thật không nghĩ đến, lần từ biệt kia, khi gặp lại, đã là Mặc Thổ, lại một lần nữa gặp lại, lại là ở vùng đất Tây Mạc này.

- Khi ở Mặc Thổ, đan sư kia là ngươi đi?

Chu Đức Khôn nhìn Mạnh Hạo, cười khổ mở miệng. Sau đó lão cũng kịp phản ứng, người có thể dũng mãnh như thế ở trên phương diện luyện đan, lão có thể nghĩ đến, chỉ có Mạnh Hạo thôi.

Nghĩ đến Mạnh Hạo khi ở Thánh Tuyết thành - Mặc Thổ vẫn luôn nhượng bộ, bảo toàn thanh danh của mình ở Mặc Thổ, Chu Đức Khôn rất là cảm kích việc này. Loại cảm kích này cùng tình nghĩa năm đó dung hợp cùng một chỗ, hóa thành sự thân thiết sau khi xa cách đã lâu.

Có thể nói, tại vùng đất Tây Mạc này, Mạnh Hạo trước mắt này, là thân nhân duy nhất của mình.

Mạnh Hạo nhìn Chu Đức Khôn, hắn nghĩ tới Nam Vực, nghĩ tới sư tôn, nghĩ tới Sở Ngọc Yên, mọi người ở Tử Vận Tông. Còn có những người bạn thân trong Nam Vực, tên mập, Trần Phàm.

Còn có... Hứa Thanh.

Gương mặt những người này, hiện lên ở trong đầu Mạnh Hạo, không có mơ hồ, mà là vô cùng rõ ràng, cho đến khi Mạnh Hạo Minh ngộ ra, chính mình... Nhớ nhà.

Nhưng nhà ở Triệu quốc chẳng biết đã đi đâu, chỉ còn lại có Nam Vực.

Hai người thổn thức, nói chuyện rất nhiều, khi thì lộ ra tươi cười, khi thì trào dâng, khi thì cùng nhau nhớ lại năm đó. Loại cảm giác này, Mạnh Hạo đã rất lâu rồi không có, Chu Đức Khôn cũng là như thế.

Bọn họ nói những chuyện mà mình gặp được, đối với chuyện của Mạnh Hạo, Chu Đức Khôn rất là ngạc nhiên, cảm thấy giống như con đường hoàn toàn mới. Đồng dạng, Mạnh Hạo đối với kinh lịch của Chu Đức Khôn, cũng cảm thấy như một hồi huyền thoại.

- Trưởng lão đan đạo của Vân Thiên chủ bộ...... địa vị có thể so với tế tự, là người cực kỳ có quyền thế trong Vân Thiên đại bộ........ Chu sư huynh, tại hạ khâm phục, khâm phục.

Mạnh Hạo nghe Chu Đức Khôn giới thiệu, cười mở miệng.

Chu Đức Khôn cười ha hả, càng trở nên đắc ý.

Trong lúc bất tri bất giác, đã qua hai canh giờ, hai người ở trong này ôn chuyện, nhưng phía dưới, giữa không trung, hai bộ lạc cũng là đối nghịch hai canh giờ.

Ô Thần bộ còn đỡ một chút, Mạnh Hạo là đồ đằng Thánh Tổ của bọn họ, bọn họ đối với Mạnh Hạo có sự cuồng nhiệt tuyệt đối, cho dù có đợi lâu hơn đi chăng nữa, cũng không có vấn đề gì.

Nhưng Chiến tộc thì khác, lúc này tộc công và đại tế tự trầm mặc nhìn nhau một cái, đều nhìn ra hồ nghi trên mặt nhau, ngẩng đầu nhìn lên điểm đen trên thiên không. Bọn họ nghĩ mãi mà không rõ, Chu Đức Khôn rốt cuộc đang tiến hành chiêu hàng như thế nào, mà lại liên tiếp khuyên bảo đến hai canh giờ, trời cũng đã tối rồi...

- Trời đã tối rồi..... trước không nói chuyện này. Mạnh Hạo, lúc này các ngươi chọc đại phiền toái rồi, Vân Thiên đại bộ phái Chiến tộc, muốn tới diệt sát các ngươi. Nguyên nhân là vì sự tình Ngũ Độc bộ năm đó, còn có chính là yêu linh.

Chu Đức Khôn mắt nhìn sắc trời, nhíu mày mở miệng.

Nghe tới bốn chữ Vân Thiên đại bộ, hai mắt Mạnh Hạo hiện ra hàn quang, không nói gì.

- Cũng may lần này là do ta dẫn đội, việc này ngươi yên tâm, làm sao cũng sẽ không để sư đệ ta chịu thiệt ở chỗ này.

Chu Đức Khôn vỗ ngực. Tuổi của lão đã không nhỏ, cuộc sống dù nói là khúc chiết, nhưng lại cực kỳ dễ chịu, giờ phút này thoạt nhìn dường như trẻ ra rất nhiều.

- Lại cưới mấy phòng thiếp lữ rồi?

Mạnh Hạo cười nói.

- Không nhiều, không nhiều, tháng trước vừa mới nạp vị thứ tám.

Chu Đức Khôn mặt đầy hồng quang, sau đó ho khan vài câu.

- Không nói cái này, như vậy, sư đệ, ta và ngươi hai người diễn một vở...

Chu Đức Khôn nói xong, cúi đầu đàm luận với Mạnh Hạo, Mạnh Hạo nghe mà mở to mắt, lộ ra vẻ cười khổ.

- Như vậy... Được chứ?

Mạnh Hạo chần chờ một chút.

- Không có việc gì, nghe sư huynh đây!

Chu Đức Khôn vẻ mặt thành thật, Mạnh Hạo suy nghĩ một chút, chỉ có thể gật đầu.

Một lát sau...

- Hoá ra ngươi chính là người mạnh nhất phía bắc Tây Mạc của Ô Thần bộ, thậm chí một đường nghiền ép hơn một ngàn bộ lạc từ phía bắc Tây Mạc, trực tiếp quật khởi, khiến đại bộ đều kiêng kị đây sao!

-----o0o-----

Chương 770: Tiễn quân ngàn dặm

- Tại hạ khâm phục, thôi, hai bên khai chiến, tất có tử vong, lão phu Chu Đức Khôn, không muốn thấy đổ máu. Mà tên của ta có một chữ đức, như vậy ta sẽ lấy đức thu phục người!

- Ta cho ngươi thời gian mười năm, mười năm này, Chu Đức Khôn ta phải lấy đức khiến cho ngươi chịu phục!

Chu Đức Khôn rống to một tiếng, thanh âm truyền khắp bát phương, rơi vào trong tai tộc nhân của hai bộ lạc giữa không trung. Ô Thần bộ còn đỡ một chút, còn bên Chiến tộc, tất cả mọi người đều sửng sốt.

Bọn họ cho dù không hiểu Chu Đức Khôn lắm, nhưng dù sao cũng là cùng một đại bộ, nhiều ít vẫn là nghe nói qua một ít đồn đại. Chu Đức Khôn này, thấy thế nào, cũng không giống hạng người, lấy đức thu phục người.

Tộc công và đại tế tự Chiến tộc, lại mở to mắt, hoàn toàn ngẩn người, không hiểu rõ Chu Đức Khôn này rốt cuộc đang làm gì nữa.

Cùng lúc đó, thân ảnh hai người Chu Đức Khôn và Mạnh Hạo từ phía trên khoảng không gào thét mà đến, sau đó tự chia ra. Mạnh Hạo cố nén không được tự nhiên trong nội tâm, ở giữa không trung hướng về phía Chu Đức Khôn ôm quyền.

- Hoá ra ngươi chính là Chu Đức Khôn - Chu đại sư đại danh đỉnh đỉnh của Vân Thiên đại bộ, đan đạo vô địch, lại nạp thiếp lữ bát phương. Tại hạ khâm phục, nguyện ý cùng ngươi đánh cuộc một lần. Lấy thời gian mười năm, xem ngươi làm thế nào lấy đức thu phục người.

Mạnh Hạo càng nói càng cảm thấy không được tự nhiên, cười khổ trong lòng, vội ho một tiếng, về tới trên thuyền.

Lời hắn truyền ra, tộc nhân Ô Thần bộ cũng là nguyên đám mở to mắt, nhìn về phía đồ đằng Thánh Tổ của bọn họ. Lời nói kia khiến bọn họ cảm thấy cực kỳ kinh ngạc, trong ấn tượng của bọn họ, Thánh Tổ đại nhân là một nhân vật giết người không chớp mắt, làm sao có thể mở miệng nói như thế.

- Được!

Chu Đức Khôn đứng ở trên đại kiếm màu đen, có vẻ rất hăng hái, tay áo vung lên, rất là quyết đoán mở miệng.

- Đáng tiếc giữa ta và ngươi, nhất định phải phân ra một hồi thắng bại. Bằng không mà nói, chúng ta phải làm một hồi nâng cốc ngôn hoan, trở thành bạn tốt cả đời...

Chu Đức Khôn một bộ rất đáng tiếc, vẻ mặt tràn đầy cảm thán.

- Ta kính phục ngươi, nếu ngươi muốn biết ta lấy đức phục người như thế nào, thế thì, ngươi đi trước đi, ba ngày sau, ta lại đuổi theo. Đây là thành ý của ta, cũng là bước đầu tiên lấy đức phục người của ta.

Chu Đức Khôn ngạo nghễ mở miệng, bên cạnh lão, vẻ mặt tộc công Chiến tộc lập tức biến đổi.

- Chu đại sư, việc này không thể, một khi để cho bọn họ rời đi, ba ngày sau, chúng ta đi đâu mà tìm chứ?

- Ngươi muốn ngăn cản lão phu lấy đức thu phục người hay sao!

Chu Đức Khôn trừng mắt.

Mạnh Hạo vội ho một tiếng, cổ quái liếc mắt nhìn Chu Đức Khôn một cái, vội vàng nhớ lại lời kịch Chu Đức Khôn tự nói với mình phía trước. Nhưng nghĩ nửa ngày, thật sự là nói không nên lời, vì thế lại vội ho một tiếng, cũng không nói chuyện nữa, thúc dục phi thuyền của Ô Thần bộ, gào thét đi về phía xa xa.

- Chu đại sư!!

Tộc công Chiến tộc vẻ mặt đầy lo lắng, mắt thấy Ô Thần bộ đi xa, nhưng Chu Đức Khôn vẫn mang vẻ mặt ngạo nghễ như trước, không nhanh không chậm đứng ở nơi đó, không cho phép Chiến tộc đuổi theo.

- Phải có lòng tin đối với Vân Thiên đại bộ ta, chúng ta phải lấy đức thu phục người!

Chu Đức Khôn có chút tiếc nuối trong lòng. Lão còn chuẩn bị sau khi Mạnh Hạo nói xong lời kịch, nói thêm vài câu nữa.

- Nhưng nhiệm vụ chúng ta nhận được, là diệt sát bộ lạc này.....

Đại tế tự Chiến tộc cũng tức giận hết mức, ở một bên vội vã mở miệng.

- Chẳng lẽ các ngươi không tin Vân Thiên đại bộ sao? Hay là không tin lão phu? Hử?

Chu Đức Khôn nghiêm túc mở miệng. Lão, bất kể thân phận hay là địa vị, cũng cao hơn mọi người nơi đây, lại là đốc quân, nếu tộc công Chiến tộc tự tiện xuất động, một khi bị Chu Đức Khôn báo lên, toàn bộ Chiến tộc đều phải bị liên lụy.

Một câu, khiến tộc công và đại tế tự Chiến tộc, đều không thể nói gì, cứ như vậy, vượt qua ba ngày. Ba ngày sau, ba cái hắc kiếm này mới gào thét mà đi.

Mấy ngày sau, khi ba cái hắc kiếm này, liều lĩnh triển khai tốc độ cao nhất, lại đuổi kịp Mạnh Hạo, thì Chu Đức Khôn hét lớn một tiếng.

- Chúng ta lại gặp mặt, Ô Thần bộ, các ngươi có phục hay không?

Ô Thần bộ lập tức hiển lộ sát khí, cảm thấy chiến tranh lại lần nữa phải bùng phát.

Chiến tộc cũng giống như thế, bọn họ nhẫn nhịn một bụng khí, giờ phút này sát khí ngập trời.

Mạnh Hạo cười khổ, thở sâu, lúc này mới dựa theo ước định với Chu Đức Khôn lúc trước, chậm rãi mở miệng.

- Không phục...

- Ha ha, lão phu cũng đoán chính là như vậy, nếu như ngươi phục rồi, ta ngược lại cảm thấy không thích hợp. Như vậy, lão phu lúc này đây lại cho ngươi đi trước bảy ngày, bảy ngày sau ta lại đuổi theo. Đây mới là lấy đức thu phục người!

Khi Chu Đức Khôn ngạo nghễ mở miệng, Mạnh Hạo cười khổ chuyển thân, phi thuyền khoảnh khắc đi xa.

tộc công cùng với đại tế tự Chiến tộc, hoàn toàn phẫn nộ, cũng có không ít tộc nhân gầm nhẹ lao ra, ngăn trở.

- Dừng tay, các ngươi đây là muốn phản tộc hay sao!

Chu Đức Khôn rống to một tiếng.

Tiếng hô kinh thiên, ầm ầm khiến Chiến tộc dừng bước, ánh mắt tộc công và đại tế tự đều đỏ lên, quay đầu lại, gắt gao nhìn chằm chằm Chu Đức Khôn.

Chu Đức Khôn hừ lạnh một tiếng, hất cằm lên, một bộ ngươi làm gì được ta. Ở một bên góc áo, lại cố ý lộ ra lệnh bài Trưởng Lão treo ở trên người, khiến cho tộc công và đại tế tự Chiến tộc, sau khi nhìn thấy, không thể không áp xuống phẫn nộ, cúi đầu.

Cứ như vậy, thời gian chậm rãi trôi qua, trôi qua ba tháng.

- Các ngươi có phục hay không!

- Các ngươi vẫn không phục sao?

- Không cần phải nói nữa, lão phu biết, các ngươi vẫn không phục, không có vấn đề gì...

Ba tháng qua, Chiến tộc nhiều lần đuổi theo, nhưng mỗi lần Chu Đức Khôn đều có một đống lớn lý do, mặc cho Ô Thần bộ rời đi. Thời gian dần qua, ba cái hắc kiếm này, cho dù là xuất từ đại bộ, cứ tiếp tục hao phí như vậy, cũng tiêu hao không nổi. Dần dần tốc độ càng ngày càng chậm, giống như dùng không được bao lâu nữa, sẽ chậm đến trình độ không thể đuổi theo được nữa.

Bên phía Ô Thần bộ, đối với chuyện đã xảy ra trong ba tháng này, dần dần thành thói quen. Mỗi một lần Chiến tộc đuổi theo, đều một đám tò mò nhìn lại, bọn họ dĩ nhiên nhìn ra, lão nhân họ Chu kia, là người tốt...

Nhất là có một lần, rõ ràng là Ô Thần bộ gặp mấy cái bộ lạc cỡ trung liên kết vây công, thời khắc mấu chốt, Chiến tộc xuất hiện. Chu Đức Khôn rống to một tiếng, lấy việc bản thân phải lấy đức hàng phục Ô Thần bộ làm lý do, khiến cho Chiến tộc không thể không ra tay, đem nghẹn khuất mấy tháng này, phát tiết vào mấy cái bộ lạc cỡ trung.

Vì Ô Thần bộ quét sạch đường, lại dưới việc Chu Đức Khôn lấy đức thu phục người, không cần bất luận cái chiến lợi phẩm gì, mặc cho tộc nhân Ô Thần bộ mang theo ánh mắt cổ quái, quét ngang một vòng, gào thét đi xa.

Cho đến khi lại trôi qua một tháng, tộc công và đại tế tự Chiến tộc không thể chịu đựng thêm được nữa, Chu Đức Khôn đồng ý khai chiến. Chẳng qua không phải khai chiến phạm vi lớn, mà là đơn đấu...

Vì thế, ở mấy tháng kế tiếp, hai bộ lạc, gần như, trước sau phi hành, chốc chốc đều tự có tu sĩ bay ra, ở giữa không trung một mình chém giết.

Mỗi lần chém giết chỉ có hai người, quyết không nhiều hơn...

Thậm chí một khi xuất hiện nguy cơ sinh tử, ngay lập tức sẽ bị Chu Đức Khôn kêu ngừng...

Thời gian dần qua, Chiến tộc đều chết lặng, bọn họ sớm đã nhìn ra, Chu Đức Khôn và Mạnh Hạo có quen biết, vả lại quan hệ tuyệt không tầm thường. Thậm chí tộc công và đại tế tự Chiến tộc, cũng đã chấp nhận việc này.

Bọn họ cũng suy nghĩ rõ ràng, luận địa vị và thân phận, bọn họ không bằng Chu Đức Khôn, nếu đối phương là đốc quân, như vậy trách nhiệm của một trận chiến này, đương nhiên cũng là Chu Đức Khôn đến gánh vác.

Một khi đã như vậy, bọn họ cũng lười đi chém giết, đơn giản bất kể Chu Đức Khôn nói cái gì, đều vâng theo là được.

Nhất là tới giờ khắc này, Chu Đức Khôn và Mạnh Hạo, thậm chí ngay cả che dấu đều cảm thấy không cần nữa... Hai người thường xuyên ở giữa không trung bày ra một cái án, cùng ngồi ở chỗ kia uống rượu nói chuyện. Mà tộc nhân hai bộ lạc, cũng lười biếng, xem ý tứ đối phương một chút xong, thì đều tự trở lại bộ lạc mình.

Chung đụng bình an vô sự...

Càng làm cho tộc công và đại tế tự chiến tộc không còn gì để nói, chỉ có cười khổ, là tộc nhân của hai bộ lạc, ở trong mấy tháng tiếp xúc này, có không ít người thế nhưng lại trở thành bằng hữu. Đôi bên cứ như thể hàng xóm ấy vậy, đàm luận tâm đắc tu hành với nhau nữa.

Dù sao hai cái này bộ lạc, đều có sát khí nồng hậu, đều đã trải qua quá nhiều chiến tranh, đôi bên vốn là xem trọng nhau, coi nhau làm đối thủ. Hơn nữa ngày thường ngoại trừ chiến tranh, chính là tu hành, non nửa năm bình tĩnh như lúc này đây, rất là hiếm thấy.

Một mảnh hài hòa...

Một khi gặp kẻ thù, đều không cần Chu Đức Khôn mở miệng, Chiến tộc và Ô Thần bộ, lập tức liên kết xuất chiến. Tộc công và đại tế tự Chiến tộc cũng suy nghĩ minh bạch, nếu nhiệm vụ đã thất bại, đơn giản lấy lòng Chu Đức Khôn, kể từ đó, cũng có thể kết một cái thiện duyên ở chủ bộ.

Cứ như vậy, thời gian chậm rãi trôi qua, trong khi Chiến tộc và Ô Thần bộ tiếp tục loại ở chung kỳ dị như vậy, thi thoảng lại thể hiện như đang đánh nhau, thì Ô Thần bộ, đã đi qua giải đất trung tâm nam bộ. Khoảng cách tới gần biên giới nam bộ cũng không còn xa nữa...

-----o0o-----

Chương 771: Phi hoàng tộc

Cho đến một ngày này, ba đạo ngọc giản liên tiếp, mang theo ý phẫn nộ, đồng loạt giáng lâm trong Chiến tộc. Ngọc giản là từ Vân Thiên chủ bộ phát ra, trong đó tràn đầy nghi ngờ và tức giận, lại triệu tập Chiến tộc và Chu Đức Khôn, tức khắc hồi Vân Thiên đại bộ.

Mà nhiệm vụ diệt sát Ô Thần bộ đã an bài cho một bộ lạc phụ thuộc khác đi hoàn thành. Chu Đức Khôn thở dài, lão biết rằng, chính mình chỉ có thể tiễn Mạnh Hạo đến đây mà thôi.

Lúc gần đi, chẳng những Chu Đức Khôn và Mạnh Hạo không nỡ, tộc nhân hai bộ, cũng đều trầm mặc, chăm chú nhìn nhau. Không còn... chiến ý lúc trước nữa, mà là một cỗ thông cảm với nhau.

Đối với Chiến tộc mà nói, bọn họ còn đỡ một chút, nhưng bọn họ hiểu, chờ đợi Ô Thần bộ, ngoại trừ một bộ lạc phụ thuộc của Vân Thiên đại bộ ra, còn có vùng phía nam đáng sợ.

Có thể từ đông, tây, bắc và khu vực trung tâm, một đường đi vào phía nam, từng bộ lạc đều dũng mãnh đến cực điểm. Bọn họ không có yêu linh, nhưng chính là nguyên nhân này, bọn họ bồi hồi ở một địa phương gần Mặc Thổ của phía nam Tây Mạc, ôm cây đợi thỏ, chờ đợi bộ lạc có yêu linh tiến đến.

Đây chính là một cơ hội cuối cùng cho sự tồn vong của bộ lạc bọn họ.

Mà ngay cả tộc công Chiến tộc, cũng cùng hai tu sĩ Nguyên Anh hậu kỳ của Ô Thần bộ kia, mấy ngày này, cũng có qua lại nhất định, giờ phút này ly biệt, đáy lòng đều có cảm thán.

Không ai có thể dự liệu trước được, hai bộ lạc có thể ở nửa năm sau, hình thành quan hệ kỳ dị như thế.

- Bảo trọng!

Người Chiến tộc đều ôm quyền.

Tộc nhân Ô Thần bộ, cũng cúi đầu theo.

- Sư đệ, nếu có một ngày ngươi về tới Nam Vực, nhớ rõ thay ta dập đầu với sư tôn. Lão nhân gia ông ấy, năm đó ở Mặc Thổ thu ta làm đệ tử, từng nói với ta, con đường của ta không ở Nam Vực, mà ở tứ phương...

Chu Đức Khôn trầm mặc một lát, nhìn Mạnh Hạo, thở dài một tiếng.

- Ta muốn về Nam Vực, một ngày nào đó, nếu Chu Đức Khôn ta không chết, ta nhất định phải trở lại Nam Vực, trở lại Đan Đông nhất mạch...

- Sư đệ, đi đường cẩn thận, sư huynh chỉ có thể tiễn ngươi đến nơi đây thôi. Ba ngày sau, Phi Hoàng tộc sẽ đến, nhiệm vụ của bọn họ, là giết chết tộc ngươi...

- Sư đệ, trước khi đi. Sư huynh không thể cho ngươi cái gì khác, duy nhất có thể đưa cho ngươi...

Hai mắt Chu Đức Khôn chợt lóe, tay phải vung lên, từ trong túi trữ vật chuyên dụng của lão, trực tiếp bay ra mười ngàn yêu đàn. Những yêu đàn này, mỗi một con đều có được tu vi nhất định, sau khi xuất hiện, đồng loạt rít gào, khí thế không tầm thường.

- Chỗ này là yêu đàn cá nhân của sư huynh, ta khống chế không được, ở Tây Mạc, yêu đàn tương đương với tài nguyên, ta tặng toàn bộ cho ngươi!

Lúc Chu Đức Khôn mở miệng nói, những yêu đàn này lập tức tán loạn. Nhưng Mạnh Hạo chỉ đưa tầm mắt nhìn qua, trên người hơi hơi tản ra yêu khí, những yêu đàn này lập tức kinh động, đồng loạt nhìn về phía Mạnh Hạo, truyền ra gầm nhẹ, nhưng lại không hề xôn xao.

- Tộc công Chiến tộc, còn có đại tế tự Chiến tộc, mấy ngày này, phối hợp của các ngươi, Chu mỗ sẽ không quên. Trách nhiệm lần này, Chu mỗ sẽ một mình gánh chịu!

- Có điều trước mắt, ta muốn mượn yêu đàn của các ngươi. Đưa yêu đàn của các ngươi cho lão phu, sau khi quay lại bộ lạc, lão phu nghĩ biện pháp trả lại cho các ngươi!

Chu Đức Khôn nhìn về phía Chiến tộc.

Tám ngàn tộc nhân Chiến tộc trầm mặc, dần dần mỗi người đều lấy ra hai ba con dị yêu, tổng cộng gần hai vạn, sau đó đưa ra.

Trong bọn họ không có Tư Long, có cũng chỉ là dị yêu của mỗi người, cấp bậc không tầm thường, hai vạn dị yêu này vừa ra, sắc mặt Mạnh Hạo cũng có chút biến đổi. Đối với bộ lạc Tây Mạc mà nói, đây là một số của cải lớn, Mạnh Hạo nhìn về phía Chu Đức Khôn.

- Đừng cự tuyệt, đây là điều duy nhất mà sư huynh có thể giúp cho ngươi rồi, Mạnh Hạo...... bảo trọng!

Chu Đức Khôn nhìn Mạnh Hạo, thở sâu, chậm rãi mở miệng, trong mắt mang theo sự ấm áp như nhìn thân nhân. Mạnh Hạo nhìn Chu Đức Khôn, trong lòng một dòng nước ấm tràn ngập, hai người nhìn nhau, sau đó dùng sức ôm một chút.

- Bảo trọng...

Chu Đức Khôn xoay người, tay áo vung lên, toàn bộ tộc nhân Chiến tộc, liếc mắt nhìn Ô Thần bộ một cái thật sâu. Sau đó ba cái hắc kiếm, nháy mắt gào thét, khoảnh khắc đi về thiên địa phía xa xa, chớp mắt không thấy đâu nữa.

Giữa không trung, chỉ còn lại có Ô Thần bộ, còn có ba vạn yêu đàn ở bốn phía. Mạnh Hạo nhìn Chu Đức Khôn đi xa, hồi lâu, hắn thở sâu, khi xoay người, thu liễm loại tình cảm ly biệt, lại khôi phục dáng vẻ lạnh như băng.

Phất tay, nhét ba vạn yêu đàn vào trong túi trữ vật. Giờ phút này, yêu đàn của hắn, sau nửa năm này tiêu hao cùng với năm vạn trong đó trở thành thực vật, trên đường lục tục bổ sung, hiện giờ yêu đàn có chiến lực, đã hoàn toàn đạt đến mười lăm vạn!

Mười lăm vạn yêu đàn, toàn bộ tràn ra, đủ để chấn động toàn bộ vùng đất Tây Mạc. Số lượng yêu đàn như vậy, cho dù là đại bộ như Ngũ Độc bộ, cũng không có được. Thậm chí nếu năm đó khi khai chiến với Ngũ Độc bộ, Mạnh Hạo có được ngần này yêu đàn, trận chiến ấy, chính là nghiền ép!

Toàn bộ vùng đất Tây Mạc, chỉ có đại bộ có được Lão Tổ Trảm Linh, mới có thể trong thời gian phát triển lâu dài, tích lũy yêu đàn đến trình độ như vậy.

Dù thế, cũng không có Tư Long nào, có thể khống chế mười lăm vạn yêu đàn, cho dù là Đại Tư Long trong truyền thuyết đi chăng nữa, cũng không thể đột phá được số lượng mười vạn.

Nhưng Mạnh Hạo thì khác, hắn còn khống chế được nhiều hơn nữa!

Mười lăm vạn yêu đàn, đối với hắn mà nói không coi vào đâu, hắn không phải dùng tu vi đi khống chế, hắn là lấy yêu khí đến ảnh hưởng. Đừng nói là mười lăm vạn, cho dù là ba mươi vạn, năm mươi vạn, hắn cũng có thể khống chế.

Mạnh Hạo hôm nay, Ô Thần bộ hiện giờ đã ở trong chinh chiến liên miên, trong mấy năm chiến hỏa không dứt này, đã triệt triệt để để quật khởi, trưởng thành đến một loại trình độ có thể lay động đại bộ.

- Lộ trình, chúng ta đã đi được hơn phân nửa... Đi qua mảnh khu vực trung tâm Tây Mạc này, ở phía trước của chúng ta, chính là phía nam Tây Mạc, trước nữa, chính là... Mặc Thổ!

Mạnh Hạo phất tay áo, trong mắt toàn bộ tộc nhân Ô Thần bộ đều hiện lên tia chấp nhất, phi thuyền dưới chân bọn họ chớp mắt gào thét, khoảnh khắc đi xa.

Tiếng nổ vang truyền ra, trường hồng quán không.

Ba ngày sau, ở xa xa, trong mắt Mạnh Hạo, hắn nhìn thấy điểm giao nhau giữa khu vực trung tâm và phía nam Tây Mạc. Mà hiện giờ vùng đất Tây Mạc, phương bắc ở hơn nửa năm trước, hoàn toàn đã trở thành biển, tây, đông kể cả khu vực trung tâm, cũng không thể may mắn thoát khỏi. Giờ phút này trên mặt đất, nước biển lan tràn, từng cái hồ nước biến mất, dung hợp cùng một chỗ.

Bình nguyên đã không còn nữa, thung lũng đã sớm chìm trong nước biển, mưa tím ngập trời, bao phủ mặt đất, nước biển khuếch tán, dù không sâu.... nhưng khi nhìn lại, biển đã tràn ngập.

-----o0o-----

Chương 772: Phi hoàng tộc (2)

Chỉ còn một vài địa phương vẫn còn chút mặt đất như đảo nhỏ, sinh cơ diệt sạch, trong thiên địa đậm mùi tử khí, về phần linh khí......

Hiện giờ đã không còn là loãng nữa, mà là gần như không có.

Sinh cơ duy nhất chính là phía nam. Nam bộ địa thế cao nhất, là khu vực khổng lồ duy nhất ở cả vùng đất Tây Mạc không có bị nước biển bao trùm. Chỉ là trong khu vực phía nam, Mạnh Hạo có thể tưởng tượng ra được, bộ lạc Tây Mạc, dù không đến mức khắp nơi đều có, thì cũng không kém bao nhiêu.

Nhưng lúc này, Ô Thần bộ, sớm không phải như lúc trước, mặc người chém giết. Bọn họ đã dũng mãnh đến trình độ có thể khiến cho những bộ lạc khác coi trọng, thậm chí kiêng kị.

- Đoạn đường này. Còn có hơn một nửa cuối cùng...

Mạnh Hạo thở sâu, phi thuyền gào thét, mắt thấy sẽ tới gần biên giới. Nhưng vào lúc này, hai mắt Mạnh Hạo bỗng nhiên chợt lóe, lộ ra sát khí, ngẩng đầu nhìn về phía bầu trời.

Chỉ thấy một mảnh ánh sáng màu vàng ở phía xa trong thiên địa, từ phía nam gào thét mà đến, không đợi tới gần, đã có từng trận tiếng động ong ong truyền khắp bát phương. Vừa nhìn lại, mảnh ánh sáng màu vàng kia, rõ ràng là từng con châu chấu một tạo thành. Những con châu chấu này đều mang bộ dáng dữ tợn, mỗi một con đều lớn khoảng lòng bàn tay, số lượng phải có đến hơn mấy vạn. Chúng nó gào thét dường như có thể che đậy bầu trời nơi đây, ong ong mà đến.

Trong đám châu chấu này, có hơn bảy nghìn tu sĩ, một đám trên mặt ẩn chứa vẻ ngạo nghễ và khinh miệt, đạp trên châu chấu, lao thẳng đến Ô Thần bộ.

- Bọn ta là Phi Hoàng tộc thuộc Vân Thiên đại bộ!

- Ô Thần bộ, giao yêu linh ra, ta cho các ngươi thời gian ba hơi thở đến suy xét, làm thế nào khuyên bảo chúng ta, không diệt tộc của ngươi!

Thanh âm cuồn cuộn truyền ra, trong đám người hơn bảy nghìn này, có mười hai lão già, trên mặt mang theo vẻ lạnh lùng cuồng ngạo, nói chuyện, chính là một trong số đó.

- Một, hai.....

Gần như lời nói vừa dứt, lập tức có người truyền ra thanh âm âm u lạnh lẽo.

Nhưng không đợi tiếng thứ ba kịp đếm ra, tộc nhân Ô Thần bộ, đã sát khí ngập trời, cùng lúc đó, Mạnh Hạo vẻ mặt bình tĩnh, tay phải vung mạnh lên.

Dưới cái vung tay này, một vạn, ba vạn.... yêu đàn rít gào, trực tiếp xuất hiện.

- Tiểu bộ lạc chính là tiểu bộ lạc, cũng dám ra tay với Vân Thiên đại bộ ta, chẳng qua là ba vạn yêu đàn...

Một người trong mười hai lão già cười lạnh châm chọc. Nhưng lời của lão, giống như là không thể nói gì tiếp, hai mắt đã lập tức trợn to, lộ ra vẻ không thể tin.

Bởi vì, số lượng yêu đàn, không phải dừng ở ba vạn, mà còn đang gia tăng... bốn vạn, năm vạn, sáu vạn...

Thời điểm đạt đến sáu vạn, trong mười hai người này đã có một nửa mang vẻ mặt ngưng trọng, tộc nhân phía sau bọn họ, cũng có một nửa, hô hấp dồn dập. Dường như tộc nhân cũng có thể đoán được, chiến tranh lúc này đây, muốn đại thắng, cần phải trả chút giá mới có thể.

- Sáu vạn yêu đàn, xem ra chủ bộ đã xem thường Ô Thần bộ này rồi, nói thì nói thế, nhưng......

Trong mười hai lão giả, người đứng chính giữa thản nhiên mở miệng, vẻ mặt vẫn bình tĩnh. Nhưng lão còn chưa dứt lời, mười hai người này, toàn bộ sắc mặt hoàn toàn đại biến, bao gồm lão già đang mở miệng nói chuyện, cũng phải mở to mắt, lộ ra vẻ không thể tin nổi mà hít vào.

Bảy vạn, tám vạn, chín vạn, mười vạn!!

Mười vạn yêu đàn trong chớp mắt long trời lở đất, rít gào ngập trời. Chúng nó gào rú, khiến thiên địa biến sắc, khiến phong vân đảo cuốn, khiến bảy tám ngàn người này, một đám sắc mặt tái nhợt, lộ ra sự hoảng sợ, khiến mười hai lão già này, một đám hô hấp dồn dập, trái tim kinh hoàng.

- Mười vạn yêu đàn........ đều là bậc sáu trở lên, này... Này...

- Lại là mười vạn yêu đàn, chết tiệt, này làm sao mà chiến!!

- Điều đó không có khả năng, ngay cả Đại Tư Long cũng không thể khống chế mười vạn yêu đàn, người này sao có thể làm được!!

Nhưng nháy mắt khi tất cả tộc nhân, thậm chí tế tự cùng trưởng lão của Phi Hoàng tộc cùng hít vào, thì tinh thần của bọn họ, bị màn biến hóa tiếp theo, trực tiếp đánh nát. Giống như có một mũi tên nhọn vô hình, xuyên thấu tinh thần của bọn họ, tạo ra tiếng nổ vang và sự hoảng sợ long trời lở đất.

Mười một vạn, mười hai vạn, mười ba vạn... Cho đến mười lăm vạn yêu đàn, lúc này hoàn toàn hiển lộ ra giữa thiên địa, bốn chữ che thiên lấp địa cũng không đủ để hình dung cảnh tượng trước mắt này!

Bọn họ không lên tiếng nữa, mà là ngẩn người, hoàn toàn ngây người, sau đó chỉ còn lại là một mảnh hấp khí.

Mười hai tu sĩ Nguyên Anh của Phi Hoàng tộc, trong nháy mắt da đầu run lên, một cỗ tuyệt vọng nháy mắt bao phủ. Một khắc trước, bọn họ còn cho rằng mình cao cao tại thượng, giết chết đối phương chỉ là việc nhỏ thoải mái. Nhưng trong nháy mắt tiếp theo, bọn họ mới đột nhiên phát hiện, sự dũng mãnh của đối phương hoàn toàn nghịch chuyển tình thế lúc trước, bây giờ đối phương giết chết mình, mới là thoải mái đến cực điểm. Tương phản mãnh liệt này, lập tức khiến Phi Hoàng tộc, hoàn toàn run rẩy.

Chênh lệch cực lớn, làm cho người ta căn bản không dậy nổi chút ý niệm giãy dụa nào trong đầu. Tất cả tộc nhân Phi Hoàng tộc, sắc mặt một đám đều trắng bệch.

- Phi Hoàng tộc, ta cho các ngươi thời gian ba hơi thở, để suy xét, làm thế nào khuyên bảo ta, không diệt tộc của ngươi!

Mạnh Hạo lạnh lùng đem lời nói lúc trước của đối phương trả về, mười lăm vạn yêu đàn chung quanh hắn, đồng loạt gào rú rít gào.

Chúng nó rít gào, lập tức hóa thành sóng âm, nhấc lên cuồng phong, quét ngang Phi Hoàng tộc. Khiến cho tất cả châu chấu phát ra âm thanh thê lương, toàn bộ rút lui. Khiến cho tất cả tộc nhân, một đám quần áo tung bay điên cuồng, không ngừng lui ra phía sau, gần như hít thở không thông, tâm thần nổ vang.

Bảy tám ngàn tộc nhân của Phi Hoàng tộc, giờ phút này một đám sắc mặt trắng bệch, hết hồn, không thể tin, nhìn yêu đàn che trời phủ đất trước mắt kia.

Mười lăm vạn yêu đàn, cỗ thế lực cường đại này, đủ để quét ngang tất cả bộ lạc cỡ trung, thậm chí một ít đại bộ lạc không có Lão Tổ Trảm Linh, cũng phải bại lui dưới cỗ thực lực dũng mãnh này.

Không có một bộ lạc nào, nguyện ý gây chiến với yêu đàn mạnh mẽ như vậy. Cho dù bọn họ là một trong mười ba phụ tộc của Vân Thiên đại bộ đi nữa. Cho dù bọn họ giờ phút này có bảy tám ngàn người, cũng có mấy vạn thú châu chấu.

Nhưng bọn họ cùng Ô Thần bộ, không có nhân quả phải tử chiến, nói là vì Ngũ Độc bộ, nhưng đối với một bộ lạc đã sớm bị hủy diệt, mà ngay cả bản thân Phi Hoàng tộc, cũng không hề đồng ý với cái cớ này.

Nói trắng ra, cái này chỉ là do Vân Thiên đại bộ tìm một lý do, nói là giữ gìn thể diện cho đại bộ, do đó thuận lý thành chương, đem yêu linh của Ô Thần bộ cướp đến tay mà thôi.

Vả lại cũng không phải là đặc biệt coi trọng, bằng không mà nói, Lão Tổ Trảm Linh sẽ ra mặt, tất cả sẽ không có bất kỳ trì hoãn nào.

- Một, hai, ba!

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, mắt lạnh nhìn về phía đám người Phi Hoàng tộc, khoảnh khắc khi hắn dứt lời, tay phải hắn lập tức nâng lên chỉ về phía trước. Mười lăm vạn yêu đàn rít gào muốn lao ra, tất cả tộc nhân Phi Hoàng tộc da đầu run lên, mười hai lão già Nguyên Anh kia thì hô hấp co quắp.

-----o0o-----

Chương 773: Lựa chọn

- Đạo hữu Ô Thần bộ, xin chờ một chút!!

Tộc công Phi Hoàng tộc, vị lão già đứng ở chính giữa kia, vội vàng nhanh chóng mở miệng.

Tay phải Mạnh Hạo khựng lại, mắt lạnh nhìn lại.

- Việc này là một hiểu lầm, kính xin đạo hữu Ô Thần bộ cho lão phu một ít thời gian, lão phu xin chỉ thị chủ bộ, nhất định cho đạo hữu một cái công đạo. Trận chiến tranh này... Trên thực tế căn bản cũng không bắt buộc phải triển khai, đạo hữu người nói có đúng hay không...

Lão già cười khổ nhìn Mạnh Hạo, đáy lòng thở dài. Nếu lão sớm biết đối phương có yêu đàn khủng bố như thế, nói cái gì lão cũng sẽ nghĩ biện pháp, không tiếp thụ nhiệm vụ này.

- Dù sao cho dù ngươi ra tay, diệt Phi Hoàng tộc ta, nhưng Vân Thiên đại bộ có mười ba tộc phụ thuộc. Một khi xuất hiện một tộc đàn tử vong, thù này... Thật là không thể hóa giải.

Tộc công Phi Hoàng tộc vội vàng khuyên bảo, cùng lúc đó lấy ra một miếng ngọc giản, tu vi vận chuyển, đưa vào trong đó.

Mạnh Hạo không quấy nhiễu hành động của đối phương. Trên thực tế, một trận chiến này, trong lòng Mạnh Hạo biết rõ, phương pháp xử lý tốt nhất, là uy hiếp, mà không phải là khai chiến.

Vân Thiên dù sao cũng là đại bộ, có Lão Tổ Trảm Linh, Mạnh Hạo còn tự biết mình. Lấy Ô Thần bộ hiện giờ, lấy tu vi hiện tại của hắn, cho dù là có mười lăm vạn yêu đàn, cũng tuyệt không phải đối thủ của Trảm Linh đại năng.

Trừ phi... Ngao khuyển thức tỉnh!

Nhưng Ngao khuyển mặc dù có dấu hiện thức tỉnh, nhưng vẫn chưa thức tỉnh hoàn toàn.

Cho nên, hiển lộ thực lực, uy hiếp đối phương, là lựa chọn tốt nhất. Dù sao hành vi của bộ lạc, là phải cân nhắc trả giá và thu hoạch. Mà thông qua Chu Đức Khôn, Mạnh Hạo biết được, hiểu biết của Vân Thiên đại bộ đối với yêu linh, hiển nhiên không được đầy đủ, hứng thú dường như cũng không phải là rất lớn, có thể có, có thể không.

Một khi đã như vậy, nếu không phải trả đại giá, thì Vân Thiên đại bộ đương nhiên sẽ muốn phải lấy được yêu linh. Nhưng nếu sau khi cân nhắc, cho rằng sẽ phải trả giá thật lớn, như vậy theo Mạnh Hạo phân tích, đối phương vô cùng có khả năng, buông tha cho yêu linh.

Dù sao song phương không có thù riêng, vả lại tại thời khắc mấu chốt của đại họa, thân là đại bộ, cũng có nguy hiểm bị nuốt chửng, cho nên không muốn thực lực bản thân bị tổn hại.

Tất cả những điều này, chính là tiên cơ mà Mạnh Hạo nắm giữ được.

Giờ phút này ngọc giản trong tay tộc công Phi Hoàng tộc phát ra thanh quang, tia sáng này càng ngày càng mạnh, trong nháy mắt sáng chói mắt, không ngừng khuếch tán ra phía ngoài, dần dần buộc vòng quanh một bóng dáng hư ảo.

Tộc công và tế tự của Phi Hoàng tộc, cùng với tất cả tộc nhân, tại một cái chớp mắt này, đồng loạt quỳ xuống.

- Cung nghênh sứ giả đại nhân!

Khi thanh âm bọn họ quanh quẩn, bóng dáng màu xanh này chậm rãi ngưng tụ, một lát sau, bỗng nhiên xuất hiện, hóa thành một người nam tử. Nam tử này thoạt nhìn hơn ba mươi tuổi, tướng mạo tuấn lãng, hai mắt dài nhỏ, lộ ra một chút lạnh lùng, cho dù thân thể hư ảo, nhưng vẫn có dao động tu vi khủng bố tản ra, bao phủ bát phương.

Toàn thân y lóng lánh thanh quang, khi nhìn về phía mười lăm vạn yêu đàn bốn phía Mạnh Hạo, thì vẻ mặt hơi đổi, hai mắt cũng có co rút lại. Sau đó lại nhìn về phía tất cả tộc nhân Ô Thần bộ, sau khi nhận thấy được sát khí của những tộc nhân này, y lại biến đổi sắc mặt.

Yêu đàn như vậy khiến lòng y kinh sợ, tộc nhân như vậy, càng làm cho y dường như thấy được tu sĩ Chiến tộc.

Cuối cùng, khi ánh mắt của y rơi vào trên người Mạnh Hạo, hơi hơi nheo lại.

- Huyết Diện Lão Tổ!

Y chậm rãi mở miệng, một lời liền điểm ra danh hiệu bị người truyền lưu của Mạnh Hạo ở trong Khư Kiều giới.

Trên thực tế thời gian mấy năm này, trước khi Ô Thần bộ quật khởi, thì không người chú ý, nhưng sau khi quật khởi, các đại bộ ở Tây Mạc sao có thể không chú ý tới. Đương nhiên cứ như vậy liền tra ra thân phận của Mạnh Hạo, dù sao thì mặt nạ huyết sắc, cũng quá mức đặc thù.

Vì thế, cũng tra ra lai lịch yêu linh của Mạnh Hạo.

- Đáng tiếc lần trước đi Khư Kiều giới, Triệu mỗ vì phải bế quan, không có vào được, tuy nhiên sau nghe Hứa Bạch của Hắc Long đại bộ, còn có Trần Mặc của Phù Yêu đại bộ, đối với chuyện ngươi lúc trước cướp đi yêu linh cuối cùng, vẫn là nghiến răng nghiến lợi, nhớ mãi không quên.

Mạnh Hạo vẻ mặt lạnh lùng, liếc mắt nhìn nam tử áo bào xanh hư ảo này một cái, không có mở miệng, chỉ có điều, lãnh ý trong mắt đã sâu hơn một ít.

- Ngươi có thể lựa chọn diệt đi Phi Hoàng tộc trước mắt này, nhưng cái giá phải trả là, Vân Thiên đại bộ ta sẽ toàn lực xuất động, giết chết ngươi cùng với Ô Thần bộ, sạch sẽ.

Nam tử áo bào xanh chậm rãi nói.

- Đồng dạng, ngươi cũng có thể lựa chọn quy thuận, trở thành một trong những phụ tộc của Vân Thiên đại bộ ta. Hai con đường, lựa chọn như thế nào, ngươi cho cái đáp án là được rồi.

Nam tử áo bào xanh khẽ mỉm cười, chậm rãi mở miệng.

Tộc nhân Ô Thần bộ trong mắt sát khí hiển lộ, sát khí ngưng tụ, một mảnh trầm mặc, Mạnh Hạo cũng đang trầm mặc. Đối với điều kiện mà Vân Thiên đại bộ đưa ra, loại quy thuận này, trên thực tế cũng là một loại tư cách được sinh tồn.

Có thể tưởng tượng, một khi quy thuận, là có thể tiến vào Mặc Thổ, hơn nữa một đường sẽ rất an toàn, chỉ có điều mất đi, chính là tự do của tất cả các thế hệ sau này.

Lựa chọn này, Mạnh Hạo không có quyền lựa chọn, hắn quay đầu lại, nhìn về phía hơn vạn tộc nhân Ô Thần bộ phía sau. Trong những tộc nhân này, chỉ có không đến ngàn người, đã từng là tu sĩ của Ô Thần ngũ bộ, trong đó có Ô Trần, Ô Linh, bọn họ đã trải qua chiến hỏa, giờ phút này đã sớm trưởng thành.

Về phần những người khác, là trong chiến tranh trên đoạn đường này, phụ thuộc mà đến, nhìn như mất đi tự do, nhưng trên thực tế, sớm đã trở thành một bộ phận của Ô Thần bộ rồi.

Ánh mắt Mạnh Hạo đảo qua tộc nhân Ô Thần bộ, sau khi nhìn từng người một, hắn nhìn thấy chính là trầm mặc. Trong trầm mặc này, có một loại cao ngạo thà rằng tử vong, cũng sẽ không vì sinh tồn mà mất đi tự do.

Đây là lựa chọn của bọn họ!

Bốn phía mười lăm vạn yêu đàn, phát ra tiếng gầm nhẹ bực bội, ở bốn phía rậm rạp lượn quanh, trong mắt lộ ra vẻ khát máu.

Mạnh Hạo quay đầu, lại nhìn về phía tu sĩ áo bào xanh, thanh âm của hắn, tại lúc này quanh quẩn.

- Trở thành phụ thuộc, Ô Thần bộ không chọn... nếu Vân thiên muốn chiến, Ô Thần ta liền chiến!

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, khi lời nói truyền ra, toàn bộ Ô Thần bộ, sát khí ngập trời.

Tộc nhân Phi Hoàng tộc ai nấy đều hô hấp dồn dập, sắc mặt tái nhợt, thực lực không đủ... khiến cho bọn họ không có chút hy vọng còn sống nào. Tu sĩ áo bào xanh nheo hai mắt lại, cẩn thận liếc mắt nhìn Mạnh Hạo một cái xong, bỗng nhiên mỉm cười.

- Triệu mỗ vốn là có hảo ý, nếu Ô Thần bộ và đạo hữu, không muốn phụ thuộc, thì việc này từ bỏ, những hiểu lầm lúc trước liền xóa bỏ. Chúc đạo hữu và Ô Thần bộ, sớm ngày tới Mặc Thổ.

Tu sĩ áo bào xanh mỉm cười, xoay người nhoáng lên một cái, thân thể chậm rãi biến mất. Sau khi bị Phi Hoàng tộc triệu hoán ra, khi y nhìn thấy tộc nhân Ô Thần bộ cùng với mười lăm vạn yêu đàn kia, y liền hiểu được, một trận chiến này... Vân Thiên đại bộ, sẽ không tiếp tục nữa.

-----o0o-----

Chương 774: Đoạn Nam quan

Ô Thần bộ hùng mạnh, đã giúp cho họ có tư cách nắm giữ yêu linh, vì một yêu linh, Vân Thiên đại bộ không muốn trả giá quá lớn. Nhất là sau trận chiến này, phụ tộc của Vân Thiên đại bộ có thể sẽ diệt vong mấy cái, thậm chí tộc nhân chủ bộ, cũng sẽ có không ít người ngã xuống.

Khi mà Mặc Thổ hiện giờ thay đổi quỷ dị, nhìn như bình thản, nhưng trên thực tế âm thầm phân tranh không ít, Vân Thiên đại bộ không dám xuất hiện quá nhiều tổn thất. Nhất là Lão Tổ Trảm Linh, cũng căn bản không thể ra khỏi Mặc Thổ, một khi ra ngoài, linh khí ngăn cách, vô cùng có khả năng gặp phải cường giả Trảm Linh của đại bộ đối địch chặn giết.

Tại thời khắc phong vân thay đổi này, cẩn thận, cẩn thận, mới là căn bản để cho một đại bộ lạc, có thể tiếp tục sinh tồn.

Tộc công của Phi Hoàng tộc rốt cục cũng thở phào nhẹ nhõm, lão bỗng nhiên hiểu ra Chiến tộc lúc trước, vì sao không có khai chiến. Theo lão, không xuất chiến thật sự là lựa chọn rất sáng suốt, bất kể là ai, gặp phải một bộ lạc khủng bố như vậy, da đầu đều run lên.

Lão hướng về phía Mạnh Hạo ôm quyền cúi đầu, thân thể rất nhanh lui về phía sau, mang theo bảy tám ngàn tộc nhân cùng với mấy vạn châu chấu thú, hóa thành một mảnh mây vàng, gào thét đi xa, rất nhanh đã không thấy tung tích.

Mạnh Hạo vung tay phải lên, không có cất yêu đàn đi, mà là mặc chúng nó ở vờn quanh bốn phía. Phi thuyền dưới thân nhoáng lên một cái, mang theo tộc nhân Ô Thần bộ, mang theo mười lăm vạn yêu đàn, lao thẳng đến phía trước, rất nhanh, liền chạy ra khỏi mảnh đất trung tâm Tây Mạc, bước vào.........

Phía nam Tây Mạc!

Từ nơi này, đến Mặc Thổ, chỉ cần thời gian nửa năm, liền có thể đến.

Theo khoảng cách với Mặc Thổ càng ngày càng gần, hai mắt Mạnh Hạo cũng càng ngày càng sáng ngời, tộc nhân Ô Thần bộ, cũng ở trong trạng thái kích động và chờ mong này, sát khí càng kinh người hơn.

Mỗi một người bọn hắn đều hiểu, một đoạn lộ trình cuối cùng này, trình độ gian nan, sẽ vượt qua tất cả những gian nan lúc trước cộng lại.

Nhưng lúc này Ô Thần bộ, đã hoàn toàn khác biệt với lúc trước, đã hoàn toàn quật khởi, có thể uy hiếp đại bộ có Lão Tổ Trảm Linh, có thể quét ngang hết thảy bộ lạc cỡ trung. Về phần những đại bộ không có Lão Tổ Trảm Linh, nếu dám ngăn cản, Ô Thần bộ vẫn có có thể chiến!

Nhưng bọn họ sẽ không lùi bước, trên con đường tiến về phía trước, sát khí kinh thiên, như một thanh kiếm sắc ra khỏi vỏ, mười lăm vạn yêu đàn rít gào, gào rú quanh quẩn, chấn động bát phương, như nhấc lên một mảnh thú triều, nâng chiến thuyền lên, theo gió vượt sóng, lao thẳng về phía trước.

Ba tháng, thoáng một cái đã qua.

Sau khi xâm nhập phía nam Tây Mạc, tộc nhân Ô Thần bộ vốn đã nghĩ là sẽ trải qua chinh chiến luân phiên trước nay chưa từng có. Nhưng trên thực tế, ba tháng này, bọn họ gặp được hơn mười bộ lạc, trong đó cũng có hai đại bộ không có có Trảm Linh.

Nhưng... chiến tranh chân chính, thì một cũng không có.

Một màn quỷ dị này, là bởi vì Mạnh Hạo cùng với Ô Thần bộ, làm cho người ta cảm giác thật sự rất hung tàn, hung tàn tới mức khiến những bộ lạc này sau khi nhìn thấy, thì toàn bộ hít vào. Mặc dù biết rõ Ô Thần bộ có yêu linh, vẫn không dám hành động thiếu suy nghĩ.

Hơn vạn tộc nhân, sát khí kinh thiên, loại kinh nghiệm được chiến hỏa tẩy rửa này, từng tộc nhân đều làm cho người ta cảm giác giống như tinh anh của đại bộ, đủ để uy hiếp một phương. Lại càng không cần phải nói đến... Mười lăm vạn yêu đàn làm cho người ta liếc mắt nhìn, da đầu liền run lên, tâm thần nổ vang, lộ ra vẻ hoảng sợ... kia!

Yêu đàn khổng lồ như thế, có thể quét ngang bộ lạc nơi đây, có thể tùy ý quyết định tồn vong của một bộ lạc. Thực lực như vậy, bộ lạc nơi đây nào dám đi chặn lại.

Hơn nữa thanh danh của Ô Thần bộ, sớm ở một lần lại một lần trong chiến tranh, từ phía bắc Tây Mạc bắt đầu truyền ra, cho đến tận lúc này, dĩ nhiên truyền khắp vùng đất Tây Mạc.

Gần như tất cả bộ lạc đều biết đến, có một bộ lạc như vậy, vừa mới bắt đầu chỉ có hơn một ngàn người, từ chỗ sâu của phía bắc Tây Mạc cùng nhau đi tới, một đường chinh chiến, giết chết vô số bộ lạc. Chiến tranh liên tục mấy năm, lần lượt thắng lợi, lần lượt hùng mạnh, cho đến hiện giờ, đã trưởng thành đến trình độ khủng bố.

Danh khí như vậy, thế lực như vậy, khiến cho Ô Thần bộ sau khi bước vào phía nam Tây Mạc, qua ba tháng, không ai tới ngăn cản!

Thậm chí còn, đã có tu sĩ Tây Mạc, đem Ô Thần bộ, Hắc Long bộ cùng với Thiên Phong bộ, xem thành một trong những bộ lạc mạnh nhất vùng đất Tây Mạc dưới Trảm Linh hiện giờ.

Trùng hợp chính là, ba cái bộ lạc này, cũng là những bộ hiện giờ có yêu linh, mà bị tất cả mọi người biết được.

Một đến từ phía đông, một đến từ phía tây, một thì là đến từ phía bắc, ba phương hướng, giết ra ba bộ lạc kinh thiên.

Ô Thần bộ phận sở dĩ danh khí kinh người, là bởi vì quá trình quật khởi này, giống như một tràng huyền thoại!

Mà Hắc Long bộ, thì từ mấy năm trước, còn có một vị Lão Tổ Trảm Linh, nhưng vị Lão Tổ này, thọ nguyên vốn là gần như đoạn tuyệt, cưỡng ép hơi tàn lưu ở nhân gian. Chỉ có điều đại họa giáng lâm, mưa tím diệt sạch sức sống, ngăn cách linh khí, khiến cho vị cường giả Trảm Linh, từng oai phong một cõi ở vùng đất Tây Mạc này, thọ đoạn quy khư.

Tử vong của lão, khiến cho Hắc Long đại bộ mất đi tư cách tiến vào Mặc Thổ, nhưng bọn họ lại cướp đoạt được yêu linh. Kể từ đó, đương nhiên bị nhìn chăm chú.

Về phần Thiên Phong, bộ này thần bí, đến từ phía đông, một đường không có truyền ra chút tin tức cùng người chinh chiến nào. Duy chỉ có lúc cướp đoạt yêu linh thì bộ này quật khởi, cùng với Hắc Long đại bộ, phân biệt mỗi bên cướp đoạt được một con yêu linh.

Lúc này, ba bộ lạc này, đã được công nhận, là rất mạnh.

Ba tháng tiến về phía trước, không có chuyện không sợ hãi, một đường không có tạm dừng ở bất kỳ địa phương nào, phi thuyền của Ô Thần bộ rốt cục ở một ngày này, đi tới trước một dãy sơn mạch kinh thiên.

Sơn mạch này kéo dài liên miên, còn có từng đạo tia chớp từ phía trên không đánh xuống, bắn phá bát phương quanh sơn mạch, biến nơi đây trở thành một mảnh giống như lao ngục bị phong ấn.

Nơi này, là Đoạn Nam quan!

Cửa này, đem trọn cả phía nam Tây Mạc, chia làm hai khu vực, một mặt thuộc về Tây Mạc, một mặt thì tới gần Mặc Thổ. Cửa này, là địa phương phải đi qua khi tiến vào Mặc Thổ.

Mà dãy sơn mạch này kéo dài cực xa, cũng không phải là tự nhiên xuất hiện. Mà là mấy vạn năm trước, tu sĩ Nam Vực phản công Tây Mạc, khi sát nhập nơi đây, do tất cả cường giả của toàn bộ tộc đàn ở Tây Mạc, trải qua mấy trăm năm thời gian, bố trí ra.

Trong đó có trận pháp thượng cổ, khiến cho sấm sét thường xuyên xuất hiện. Lôi này nhìn như tia chớp, nhưng trên thực tế, đó là từng đạo thuật pháp thần thông phong ấn, đánh xuống nơi đây, đại lục vô tận, như bị đóng cửa lại, trực tiếp phong kín.

Khiến cho đại quân Nam Vực đến chinh chiến năm đó, bị ngăn cản ở bên ngoài, cho đến cuối cùng đành phải lựa chọn rời đi.

-----o0o-----

Chương 775: Đoạn Nam quan (2)

Đoạn Nam quan này bởi vậy nổi danh, cũng luôn được bảo tồn, xuất nhập quan này chỉ có một cửa, trong cửa này, xây dựng một tòa thành trì khổng lồ.

Thành này tên là thành Đoạn Nam.

Tất cả tộc đàn, bộ lạc muốn bước vào Mặc Thổ đều phải đi qua cửa này, phải qua thành này. Nơi hiểm yếu như thế, đương nhiên có người canh gác.

Thủ tại quan này chính là một đại bộ của phía nam Tây Mạc, Hải Yêu đại bộ.

Đại bộ này không có Lão Tổ Trảm Linh, nhưng chỉnh thể, cũng cực kỳ dũng mãnh. Dù sao bộ lạc này cũng ở ngay tại phía nam, không có bị quá nhiều hao tổn, lại nhân cơ hội chiếm cứ thành này, cho nên thế lực càng ngày càng mạnh.

Từ khi Hải Yêu đại bộ mấy năm trước chiếm cứ thành này xong, liền định ra một quy củ. Từ nay về sau phàm là tộc đàn muốn mượn đường xuất quan, đều phải dâng lên một nửa vật tư trong tộc, bao gồm linh thạch, bao gồm yêu đàn.

Chỉ có như vậy, mới có thể được đi qua.

Những bộ lạc không bằng được với Hải Yêu đại bộ, hoặc là lựa chọn không xuất quan, đóng quân ở trong quan, kỳ vọng địa thế nơi đây, có thể ngăn cản nước biển lan tràn.

Mà một khi lựa chọn xuất quan, như vậy đối với bóc lột của Hải Yêu đại bộ, chỉ có thể ẩn nhẫn.

Về phần tộc đàn có thể uy hiếp được Hải Yêu đại bộ, khi đối mặt Hải Yêu đại bộ này, cũng chỉ có thể trầm mặc trả giá thật nhiều. Bởi vì bọn họ khắc sâu biết được, có thể vào lúc này, dám trú đóng ở nơi đây vơ vét tài sản của toàn bộ tộc đàn của Tây Mạc, sau lưng bộ lạc này, nhất định có một thế lực khổng lồ.

Bằng không mà nói, chỉ cần không phải kẻ ngu, cho dù là kiêu ngạo, ngông cuồng hơn nữa, cũng tuyệt không dám làm ra loại chuyện này.

Thậm chí sớm có nghe đồn, phía sau Hải Yêu đại bộ, có bóng dáng của một trong tam đại cự đầu trong liên minh Thiên Đình, Thiên Tòng đại bộ.

Một ngày này, trong Đoạn Nam quan này, chiến thuyền của Ô Thần bộ, vòng quanh một mảnh mây tản, mang theo hơn mười vạn yêu đàn, bỗng nhiên tiến đến. Theo Ô Thần bộ tới gần, dưới Đoạn Nam quan có không ít bộ lạc đều ngẩng đầu, nhìn về phía giữa không trung, bí mật mang theo xu thế kinh thiên tới gần Ô Thần bộ.

- Là Ô Thần bộ...

- Người ở phía trước kia, ắt là Huyết Diện Lão Tổ, tương truyền người này lòng lang dạ sói, cũng không phải là tu sĩ, mà là dị yêu biến thành, là đồ đằng Thánh Tổ của Ô Thần bộ!

- Ba tháng trước, Thiên Phong bộ đến chỗ này, đối mặt Hải Yêu đại bộ, cũng không tránh được phải bỏ ra một nửa vật tư, lúc này mới thông qua. Không biết một lần này Ô Thần bộ, bọn họ sẽ lựa chọn như thế nào.

Dưới Đoạn Nam quan có mấy vạn tu sĩ, những tu sĩ này đến từ các bộ lạc, giờ phút này sau khi nhìn cảnh tượng trên không trung xong, thì đều nghị luận ồn ào.

Cùng lúc đó, trong Đoạn Nam thành, tộc nhân của Hải Yêu đại bộ, một đám mang theo vẻ khinh miệt và khinh thường, ở trong thành trì chỉ trỏ Ô Thần bộ giữa không trung đang tiến đến. Cũng có trưởng lão của Hải Yêu đại bộ, ở trên tường thành lạnh mắt nhìn sang, trên mặt cũng mang theo biểu tình khinh miệt.

Về phần tộc công và tế tự, căn bản cũng không có xuất hiện, giống như đối với bọn họ, Ô Thần bộ, còn không đáng để bọn họ tự mình xuất trướng.

- Người tới dừng lại!

Mắt thấy Ô Thần bộ tới gần, trưởng lão duy nhất của Hải Yêu đại bộ ra mặt. Chỉ là một tu sĩ Nguyên Anh sơ kỳ, nhưng lại mang vẻ mặt kiêu căng, dường như không đem hết thảy nhìn ở trong mắt, cho dù là mười lăm vạn yêu đàn kia, khiến lão nhìn thấy cũng ghê người, nhưng vẫn ngạo nghễ như trước.

Lời lão truyền ra, quanh quẩn bát phương, chiến thuyền của Ô Thần bộ dừng lại, Mạnh Hạo đứng ở mũi tàu, ánh mắt đảo qua Đoạn Nam quan, hơi khẽ nhíu mày một cái.

- Muốn qua cửa này, đem tất cả vật tư của các ngươi lấy ra, để bộ ta kiểm tra, lấy một nửa vật tư làm phí dụng, các ngươi mới có thể xuất quan. Về phần yêu đàn kia, cũng phải lưu lại một nửa.

Trưởng lão thản nhiên mở miệng, thanh âm quanh quẩn, mấy vạn tu sĩ đến từ các bộ lạc ở trong quan ải, lập tức an tĩnh lại, đồng loạt ngẩng đầu, khi nhìn về phía Ô Thần bộ, trong mắt đều lộ ra tinh mang.

Bọn họ hiện tại không dám trêu chọc Ô Thần bộ, chỉ khi nào yêu đàn của Ô Thần bộ thiếu đi một nửa, chẳng khác nào là thực lực bị suy yếu không ít. Như vậy... cũng đồng dạng cho bọn họ, có can đảm xuất thủ.

Số người có ý tưởng này không ít, thậm chí lúc này, ở ngoài quan ải, một mảnh mây đen quay cuồng, có ba bộ lạc xuất hiện. Ba bộ lạc này đều có hơn vạn tộc nhân, mấy vạn yêu đàn, ý giết chóc tràn ngập, vờn quanh ở phía bên ngoài quan ải gần thành Đoạn Nam, giống như kẻ tranh đoạt tham lam, chỉ chờ có tộc đàn xuất quan. Mà lúc này, ánh mắt của bọn họ, cách Đoạn Nam quan, nhìn về phía Ô Thần bộ, vẻ tham lam nháy mắt mãnh liệt hơn.

Mạnh Hạo cũng nhìn thấy bọn họ, mày nhíu lại càng chặt, trong mắt hàn ý càng phát ra nồng đậm. Tộc nhân của Ô Thần bộ, cũng trầm mặc, tản ra sát khí.

Ở ngoài quan ải, ba cái bộ lạc như muốn tranh đoạt, tộc công bọn họ cũng đều nhìn nhau một cái, sau đó khi nhìn về phía Mạnh Hạo thì lộ ra ý cười lạnh và châm chọc.

- Đợi mấy tháng, rốt cục chờ được một con cá lớn...

- Đúng vậy, ba tháng trước, mấy cái tộc đàn khác ở chỗ này chiếm đoạt Thiên Phong bộ, tuy rằng cuối cùng vẫn để Thiên Phong bộ chạy trốn, nhưng vẫn cướp đoạt được số tài nguyên nhất định.

- Tài nguyên càng nhiều, thực lực lại càng mạnh, cho dù cuối cùng không có được yêu linh, cũng không chắc không có cơ hội bước vào Mặc Thổ........ Huống chi, Ô Thần bộ này là có yêu linh đấy.

Tế tự và trưởng lão của ba bộ lạc này, ai nấy đều hô hấp dồn dập, mắt lộ ra quang mang khát máu.

Bọn họ đang đợi Ô Thần bộ xuất quan, một khi xuất quan, yêu đàn bị cắt, lưu lại một nửa, thế lực ngã xuống, bọn họ sẽ lập tức ra tay.

Mà bọn họ cũng kết luận, Ô Thần bộ còn không có can đảm, dám trái với quy củ của Đoạn Nam quan. Dù sao sau lưng Đoạn Nam quan, đều đang đồn đại, là liên minh Thiên Đình.

- Ô Thần bộ có yêu linh, bọn họ là nhất định phải xuất quan... Vả lại xuất quan không nên chậm trễ, bằng không, ở ngoài quan ải sẽ có thêm càng nhiều bộ lạc tranh đoạt tập trung đến.

- Xuất quan, tổn thất một nửa vật tư và yêu đàn, lại đối mặt với ba bộ lạc tranh đoạt, trận chiến này thảm thiết. Hơn nữa phía sau còn tồn tại nhiều bộ lạc tranh cướp hơn. Nhưng nếu không xuất quan, cũng như thế, không biết Ô Thần bộ này, lựa chọn như thế nào.

Những bộ lạc, tộc đàn không lựa chọn xuất quan hoặc còn đang do dự có nên xuất quan hay không trong quan ải, ngay lập tức thấy được mây đen ở ngoài quan ải, thấy được ba bộ lạc tràn đầy sát khí ngoài quan ải kia, vẻ mặt biến hóa, thanh âm nghị luận lại xôn xao lên.

Khi mà toàn bộ Ô Thần bộ và Mạnh Hạo nơi này còn đang trầm mặc, thì trên Đoạn Nam quan, tộc nhân của Hải Yêu đại bộ, một đám tán gẫu với nhau, thỉnh thoảng lại đảo qua đám người trong và ngoài quan ải, đều xuất hiện vẻ khinh miệt.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info