ZingTruyen.Com

Nga Duc Phong Thien Full

Chương 726: Vì thế, gã lựa chọn phía bắc

- Ta vô ý dung hồn ngươi, nhưng ngươi cũng phải tuân thủ ước định đó bảo bối ngoan. Ta chỉ mượn thân thể ngươi hai trăm năm mà thôi, hai trăm năm sau ta sẽ trả lại ngươi.

- Huống hồ, cũng không phải là mượn không, lúc ta trả lại cho ngươi, đảm bảo tu vi của ngươi là Nguyên Anh đại viên mãn.

Chỉ Hương đưa tay lên, tàn nhẫn đâm vào trán một cái.

Vừa đâm vào, hồn phách Triệu U Lan lập tức yếu đi, có vẻ sợ hãi, từ từ co rút, sau đó biến mất, hư ảnh trọng điểm trên người Chỉ Hương lúc này mới biết mất.

- Bị sương thổ gây thương tích, sau đó lại bị hàn khí nhập thể, vừa rồi để bắt được con yêu linh kia, lại phải dùng số tiên nguyên vốn không còn nhiều. Mạnh tiểu tử giảo hoạt như hồ ly, tâm tư tàn nhẫn, sợ ra là đã nhìn ra mánh khóe rồi.

- Nếu ta không lập tức rời đi, nói không chừng Mạnh tiểu tử thực sự dám ra tay với ta đó.

Hai mắt Chỉ Hương lóe lên, lúc này nàng không hề phát hiện, bản thân không biết từ bao giờ, đã coi Mạnh Hạo là đối thủ rồi.

- Nhưng hai trăm năm sau, nếu có người hỗ trợ, có thể bỏ qua lời nguyền quỷ dị kia, kế hoạch thu được Yêu Tiên thể trong Yêu Tiên Cổ Giới nắm chắc phần lớn rồi.

Chỉ Hương trầm ngâm, đưa tay vỗ lên túi trữ vật, lấy ra Tiên Kiều Thạch của Ngũ Độc đại bộ, lập tức bóp nát. Tức thời thân thể mờ đi, không lâu sau, liền hoàn toàn biến mất.

Trong hư vô, một mình Mạnh Hạo đi tới, gió lạnh xung quanh đã yếu dần rồi tan đi, hàn khí trong hư vô, tiến tới gần Mạnh Hạo, nhưng hiện giờ hàn khí đối với Mạnh Hạo, quá là nóng nực.

Đồ đằng thổ của hắn, là sương thổ độc nhất vô nhị trong trời đất, so ra thì hàn khí trong hư vô có thể coi như nóng bức.

Tốc độ của hắn rất nhanh, sau khi đồ đằng thổ đại thành, tu vi Mạnh Hạo lại lần nữa tăng lên, tốc độ cũng nhanh hơn trước rất nhiều. Đặc biệt là hư vô này, đối với Mạnh Hạo mà nói, thì không hề có chút tác dụng ngăn cản nào, ngược lại hắn còn rất thích ứng.

Chỉ nửa canh giờ, Mạnh Hạo đã đuổi kịp con Yêu Linh Hồ Điệp vừa bỏ chạy, sau khi bắt được, mới dừng lại, trầm tư suy nghĩ.

- Hai con yêu linh, Ô Thần ngũ bộ đi Mặc Thổ cần một con, còn một con... Để đến hai trăm năm sau, lúc Yêu Tiên Cổ Giới mở ra hãy tính!

Mạnh Hạo lộ vẻ quyết đoán, gào thét đi về phía trước.

Trong khi đi, Mạnh Hạo lấy kiếm của Hàn Sơn ra. Thanh kiếm này không có gì kỳ lạ, có vẻ cực kỳ bình thường, nhưng Mạnh Hạo tận mắt nhìn thấy thanh kiếm này, khí thế kinh thiên, chém mở thiên địa, chém toạc hư vô, chấn động hồn sơn.

- Đây là một thanh tiên kiếm!

Tay trái Mạnh Hạo gõ trên thân kiếm trơn nhẵn, tiếng rung động từ thanh kiếm lập tức vang lên. Trong âm thanh này, có bi thương, có cáo biệt, cũng có kỳ vọng một lần nữa gặp lại.

Nghe âm thanh từ kiếm, Mạnh Hạo nghĩ đến Hàn Sơn, thở một hơi dài.

- So với Hàn Sơn tiền bối, ta còn rất nhỏ bé, có lẽ không thể sử dụng ngươi, nhưng ngươi là do Hàn Sơn tiền bối tặng ta, từ nay về sau, ngươi... Chính là kiếm của ta!

- Ta đã hứa với Hàn Sơn tiền bối, ngày sau nhất định sẽ đi cứu người, lúc này ta cũng hứa với ngươi, khi ta đi cứu Hàn Sơn tiền bối, nhất định sẽ mang theo ngươi. Ngày cứu được người, ta sẽ trả ngươi lại cho Hàn Sơn tiền bối.

Âm thanh nhỏ dần rồi biến mất, thanh kiếm dần dần yên tĩnh lại, hóa thành một đạo thanh quang, bắn về phía Mạnh Hạo, Mạnh Hạo không hề ngăn cản, mặc cho thanh quang tiếp xúc với cơ thể, thu lấy một giọt máu tươi từ mi tâm mình.

Giọt máu hòa vào trong thân kiếm, Mạnh Hạo lập tức cảm nhận được một chút liên hệ khó mà nói rõ được giữa mình với thanh kiếm. Mắt hắn sáng lên, tay phải vung lên, thanh kiếm lập tức tràn ngập kiếm quang, lao thẳng về phía trước.

Tốc độ cực nhanh, Mạnh Hạo nhìn không rõ, nhưng một tảng đá nghìn trượng nhanh chóng bay tới từ phía xa xa, lại trong một cái chớp mắt bị chém tan, nổ tung. Lúc mảnh vụn bắn tung tóe còn chưa tới nơi, thanh kiếm đã quay lại, lơ lửng bên người Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo chấn động tâm thần, tay phải đưa lên, thanh kiếm từ từ thu nhỏ lại, đến lúc to bằng móng tay, được Mạnh Hạo ngậm ở trong miệng, dung nhập vào trong cơ thể, dùng Kim Đan nuôi dưỡng. Kiếm này sắc bén, có thể trở thành đòn sát thủ của Mạnh Hạo, mà đòn sát thủ này, nếu để trong túi trữ vật, thì lại mất đi sự bất ngờ.

Khi những mảnh vụn của tảng đá to lớn kia bắn tới nơi, Mạnh Hạo đã lấy ra viên Tiên Kiều Thạch đưa hắn tới Khư Kiều Giới, bóp một cái, thân hình hắn lập tức mờ đi, dần dần biến mất.

Vùng đất Tây Mạc, khu vực phía bắc. Nơi này sắp thành biển rộng, mặt đất có không ít chỗ trũng, đã xuất hiện từng chiếc từng chiếc hồ màu tím, mưa tím tầm tã, càng lúc càng lớn.

Bầu trời vẫn luôn u ám, không nhìn thấy mặt trời, khiến cho giữa trời đất, cũng luôn hôn ám, âm u, đầy áp lực, từng đợt hàn khí khuếch tán ra bốn phía, diệt tuyệt sinh cơ.

Tất cả sơn mạch, đều trở nên tịch mịch, không nhìn thấy bất cứ một chút màu xanh nào, cả phía bắc Tây Mạc linh khí hoàn toàn khô kiệt. Trên mặt đất, có thể dễ dàng nhìn thấy một số xác hung thú và thi thể thối rữa, trong màn mưa hoàn toàn hỗn độn.

Xa xa, mơ hồ có thể thấy một đám người, đang nhanh chóng rời đi, đội ngũ có khoảng bốn năm nghìn người, trong lúc di chuyển, đoàn người im lặng, sắc mặt tiều tụy. Việc di dời này, ở phía bắc Tây Mạc, trong những ngày này rất là thường gặp.

Nhưng đúng lúc này, đột nhiên một đạo cầu vồng từ bầu trời xa xăm, dường như gào thét lao nhanh tới, cực kỳ bá đạo. Cầu vồng vắt ngang hư không, dẫn tới âm bạo, vượt qua cả tiếng nổ vang của thiên địa, lộ ra sự kiêu ngạo không gì sánh được.

Tốc độ cầu vồng cực nhanh, tiếng nổ dẫn tới sự chú ý của tộc nhân bộ lạc đang di dời, những người này lập tức ngẩng đầu. Sau khi nhìn rõ bóng người trong cầu vồng, năm tu sĩ Nguyên Anh trong bộ lạc liền tái mặt.

- Nhất Trần Tử!

- Mấy ngày nay gã ở gần đây đã liên tục tiêu diệt bảy tám bộ lạc, giết người cướp vật, tu luyện huyết tế!

- Lẽ nào hôm nay ông trời muốn diệt tộc ta, chúng ta đã vô cùng cẩn thận, nhưng vẫn gặp phải tên Nhất Trần Tử khốn kiếp này!

Cầu vồng bay tới kia, chính là Nhất Trần Tử ở Khư Kiều Giới bị Mạnh Hạo truy sát, chạy trốn giống như chó nhà có tang. Nếu không phải kiều nô xuất hiện dẫn tới phong bạo, thì gã đã chết trong tay Mạnh Hạo từ lâu rồi.

Đầu gã rất nhỏ, thân thể không cao, bộ dạng này, hình tượng này, khiến gã rất dễ bị nhận ra, nhưng ngay khi có người nhận ra thân phận của gã, thì gã đã lộ ra vẻ dữ tợn.

Nửa tháng trước, gã trở về từ Khư Kiều Giới, trước khi gã xuất hiện đã rời khỏi vùng trung bộ Tây Mạc, tới gần khu phía bắc. Sau khi trở về, Nhất Trần Tử cực kỳ bất mãn với chuyến đi Khư Kiều Giới của bản thân, lại càng kiêng kỵ với Mạnh Hạo.

Thậm chí gã trở về sớm, cũng là có nguyên nhân, đối với Mạnh Hạo, gã tự nhận là không may, sau khi trở về Tây Mạc, gã luôn suy nghĩ về lai lịch của Mạnh Hạo, rất sợ bị gặp lại lần nữa. Gã thực sự đã sợ Mạnh Hạo rồi.

Nghĩ đi nghĩ lại, gã cho rằng khả năng đối phương ở phía bắc cực kỳ thấp, dù sao thì cả khu vực phía bắc tu vi đa số nông cạn, bao nhiêu năm nay không hề xuất hiện một ai nổi bật. Lại thêm Nhất Trần Tử ngầm phân tích, lúc này phía bắc là nơi hạo kiếp nghiêm trọng nhất, di dời cũng thường xuyên diễn ra nhất, thích hợp để mình ra tay.

Vì thế, gã liền đi phía bắc.

-----o0o-----

Chương 727: Trở về

Tiếng nổ ầm vang, đoàn người chạy tứ tung, khoảng một canh giờ trôi qua, Nhất Trần Tử vẻ mặt dữ tợn, cầm năm cái đầu lâu, đứng giữa không trung, bắt đầu huyết tế tất cả tộc nhân của bộ lạc đó.

Lần huyết tế này, kéo dài đến hai ngày, sau đó Nhất Trần Tử vung tay rời đi, mang theo tất cả tài nguyên, lại thông qua huyết tế, khiến tu vi bản thân luôn duy trì ở mức đỉnh phong, thậm chí mơ hồ có dấu hiệu đột phá.

- Giết thêm mấy vạn người nữa, có lẽ ta có thể đột phá, đạt tới Nguyên Anh hậu kỳ! Nhưng bộ lạc này tuy rằng không biết tên là gì, nhưng cũng thật tàn nhẫn, bốn năm nghìn người, lại toàn là tộc nhân có tu vi, có lẽ những tộc nhân bình thường, đều bị bỏ lại tại của bộ lạc, để bọn họ tự sinh tự diệt.

Đôi mắt Nhất Trần Tử lóe lên, tay phải đưa lên, lấy ra một cái ngọc giản. Trong ngọc giản là một tấm bản đồ, trong bản đồ giới thiệu cực kỳ tỉ mỉ về toàn bộ phía bắc Tây Mạc.

- Ngũ Độc đại bộ không thể chọc vào, Viêm Băng đại bộ cũng như vậy, trừ khi tu vi của ta đạt đến Nguyên Anh hậu kỳ, nếu không cho dù có thắng cũng sẽ hao tốn rất nhiều tu vi.

- Cơn mưa màu tím chết tiệt này, nếu không phải ta có sở trường huyết tế, lại có một ít tiên thổ, sợ rằng đã sớm hao hết linh khí mà chết ở nơi này rồi.

Nhất Trần Tử chửi rủa mấy câu, liếm môi một cái, lại nhìn vào bản đồ trong ngọc giản.

- Ô Thần ngũ bộ? Từng là Ô Thần đại bộ, lần này trong Khư Kiều Giới, vốn có người của bọn họ, bộ lạc này vừa giao chiến với Ngũ Độc đại bộ...

- Chính là bộ lạc này, tuy không biết còn lại bao nhiêu người, nhưng dù sao cũng từng là đại bộ, hẳn là có không ít của cải, chủ yếu là tộc nhân của bộ lạc bọn họ đi Khư Kiều Giới, nếu không chết, thì hẳn là cũng trở về rồi, biết đâu ta lại có thể thu hoạch thêm một ít tiên thổ!

Hai mắt Nhất Trần Tử sáng lên, lộ ra vẻ tàn nhẫn, lắc mình một cái, đang dựa theo chỉ dẫn trên bản đồ đi tới Ô Thần ngũ bộ, đột nhiên dừng lại.

- Tộc nhân của Ô Thần ngũ bộ đi Khư Kiều Giới sẽ không phải là tên Mạnh Hạo chết dẫm kia chứ? Ta cảm thấy bản thân hẳn là không đen đủi đến vậy đâu.

Nhất Trần Tử chỉ nghĩ một chút, rồi cười tự giễu, thầm nhủ bản thân quá đa nghi rồi. Hai mươi ba người, không tính bản thân, còn hai mươi hai người, phân tán ở khắp Tây Mạc, khả năng bản thân gặp phải đối phương, có thể nói là cực nhỏ.

Nghĩ đến đây, Nhất Trần Tử lộ vẻ tàn nhẫn, thân thể lóe lên, lao thẳng đi. Trên đường, phàm là bộ lạc bị gã gặp phải, không lưu một ai, giết chết toàn bộ, lập tức huyết tế.

Điều này khiến tu vi của gã càng lúc càng cao, tính cách của gã càng lúc càng tàn nhẫn, đặc biệt là sau khi cảm nhận được tu vi sắp đột phá, Nhất Trần Tử càng thêm tàn nhẫn chém giết.

Tốc độ của gã càng lúc càng nhanh, khoảng cách đến Ô Thần ngũ bộ càng lúc càng gần.

- Ta đã ngửi thấy mùi máu thịt rồi...

Nhất Trần Tử liếm môi, lao thẳng tới. Trước mặt gã, bất ngờ hiện ra một ngọn núi.

Ngọn núi này nhẵn thín, dưới núi là biển nước, may mà phạm vi không lớn, nói là biển nước, không bằng gọi là hồ lớn có vẻ chính xác hơn.

Trong hồ nước, ngọn núi đứng sừng sững, trên đỉnh núi có rất nhiều túp lều, chống đỡ nước mưa, đây chính là Ô Thần ngũ bộ, lúc này cách thời gian Mạnh Hạo rời đi, đã được năm tháng.

Hơn hai nghìn tộc nhân, lúc này chỉ còn lại hơn một nghìn, có mấy trăm tộc nhân. Trong năm tháng nay sinh cơ hao tận, bọn họ được mai táng trên đỉnh núi trong bài ca đưa tiễn và tiếng khóc than của tộc nhân, nhưng mỗi người đều biết, có lẽ không còn lâu nữa, nơi này... sẽ hóa thành đáy biển.

Trên đỉnh núi, mỗi ngày đều có tộc nhân chuyên xuống núi ước lượng nước biển dâng lên, để tiện tính toán thời gian bọn họ còn lại.

- Từ hôm qua đến giờ, đã dâng lên hai xích... Mà Kinh Thứ Đằng Điều trong đáy hồ, ta nhìn thấy nó đang giãy dụa...

Trong lều, tộc công Ô Binh bộ, mái tóc hoa râm, vẻ mặt tiều tụy, thân thể khô gầy như que củi, yên lặng ngồi đó, nhìn về cơn mưa như vô tận trong trời đất xa xa. Người nói với lão, chính là đại trưởng lão của Ô Ảm bộ.

Ông khổ sở nói, giọng rất nhỏ, như không muốn có thêm ai nữa nghe được.

- Năm tháng rồi, Thánh Tổ đại nhân, có thể đã rời khỏi nơi này... Lực lượng của Kinh Thứ Đằng Điều cũng đang nhanh chóng tiêu tan.

- Đi rồi sao... Cũng tốt, nhưng người từng nói, sẽ mang về cho chúng ta một hy vọng.

Tộc công Ô Binh bộ, cất giọng khàn khàn, đôi mắt đã mất đi ánh sáng.

- Hi vọng...

Đại trưởng lão Ô Ảm bộ càng thêm khổ não, quay đầu nhìn các tộc nhân trong lều, nhìn bọn họ ai nấy đều im lặng, đầy vẻ ảm đạm, đôi mắt rõ ràng đang mở, nhưng không khác gì như đang nhắm, còn có những thân thể gầy gò.

Bọn họ, không còn hi vọng.

Linh khí trong trời đất càng mỏng, cơn mưa càng lớn, làm sinh cơ diệt tuyệt, khiến cho tộc nhân bình thường rất khó tồn tại tiếp. Cho dù là tu sĩ, lúc này cũng gần như khô kiệt, rất khó duy trì cảnh giới.

- Người sẽ về.

Tộc công Ô Binh bộ thì thầm, giọng không cao, nhưng lại có phần chấp nhất. Ông tin lời Mạnh Hạo nói trước khi đi, ông tin, Mạnh Hạo nhất định sẽ quay lại.

Đại trưởng lão Ô Ảm bộ nhẹ thở dài, đang muốn nói gì đó, đột nhiên sắc mặt thay đổi, lập tức ngẩng đầu, gần như ngay khi ông ngẩng đầu lên, tộc công Ô Binh bộ, vị lão giả tóc hoa râm, cũng ngẩng đầu lên. Thân thể vốn gầy rũ, lập tức một lần nữa có tu vi vận chuyển, đôi mắt ảm đạm liền lộ ra ánh sáng bức người.

Không chỉ hai người họ mới như vậy, sau lưng bọn họ, cũng có hai người, lập tức bộc phát tu vi, lộ vẻ uy hiếp, nhìn lên bầu trời.

Năm tháng nay, bọn họ luôn luôn cảnh giác, cảnh giác với tất cả những người đi tới nơi này, may mà trong năm tháng nay, chỉ có ba lần có người đi qua, trong đó hai lần bị Kinh Thứ Đằng Điều ngăn cản. Nhưng thời gian trôi qua, Kinh Thứ Đằng Điều dần dần yếu đi, cho đến cuối cùng, chìm xuống đáy hồ mà biến mất.

Cũng chính lúc này, lần thứ ba có người đi qua, tiến hành một lần giết chóc ngắn ngủi, trận chiến này, tộc công Ô Binh bộ liều mạng tiêu hao tu vi, chém chết một cường giả Nguyên Anh sơ kỳ của đối phương, uy hiếp được bọn họ, trận chiến mới kết thúc.

Dù sao trong hạo kiếp như hiện nay, lưỡng bại câu thương không có gì khác so với tử vong.

Lúc này, là lần thứ tư có người tới trong vòng năm tháng, mặc dù lúc này chỉ có một người, nhưng trong hoàn cảnh hiện giờ, một người, lại càng thêm nguy hiểm!

Đặc biệt là người đến hóa thành cầu vồng, kinh thiên động địa, khí thế dâng cao, tiếng nổ vang trời, bạo âm khuếch tán, lộ ra tu vi khổng lồ Nguyên Anh trung kỳ đỉnh phong, tu vi mênh mông vô cùng tiến gần tới Nguyên Anh hậu kỳ.

Tu vi này, ngay khi tộc công Ô Binh bộ cảm nhận được, lập tức tái mặt, đại trưởng lão Ô Ảm bộ bên cạnh, cũng chấn động tinh thần.

Hai người phía sau, sắc mặt cũng xám ngoét.

Với lực lượng Ô Thần ngũ bộ lúc này, nếu đối phương là có ý, thì cho dù Ô Thần ngũ bộ có liều tất cả, cũng không thể ngăn cản.

-----o0o-----

Chương 728: Trở về (2)

Nhất Trần Tử nhìn đỉnh núi Ô Thần ngũ bộ đang ở, nhìn hơn một nghìn người trên đỉnh núi, tức thời cau mày.

- Làm sao chỉ có chút này người?

Nhất Trần Tử hừ lạnh một tiếng, người của ở nơi này đều ít, khiến gã cảm thấy chuyến đi này có phần không đáng, lúc này cũng cất bước, đi về phía đỉnh núi.

- Người tuy ít, nhưng cũng không thể lãng phí được.

Nhất Trần Tử lộ vẻ tàn nhẫn, vừa mới tới gần, tay phải liền vung lên, chỉ về phía trước.

Một chỉ này, sóng xung kích tức thời xuất hiện, hóa thành một bàn tay sương đen, đánh thẳng về phía ngọn núi.

Nhìn thấy bàn tay sắp tới, tộc công Ô Binh bộ bước tới trước, tốc độ cực nhanh, lập tức vung tay lên, gầm nhỏ một tiếng, trên người lão giả khô gầy, lập tức bạo phát lực lượng đồ đằng cực kỳ sắc bén.

Đồ đằng thuộc tính kim, lập tức trào ra, lao thẳng về phía bàn tay sương đen.

Ầm một tiếng, bàn tay vỡ nát, tộc công Ô Binh bộ phun máu tươi, lảo đảo lui lại, trở về trên đỉnh núi, lại phun thêm một ngụm máu tươi, uể oải hẳn đi, linh khí gần như khô kiệt. Ông cười thảm, tất cả tộc nhân Ô Thần ngũ bộ sau lưng ông, đều đứng cả lên, lộ ra vẻ tuyệt vọng.

- Đừng nói với tu vi cạn kiệt của ngươi hiện giờ, cho dù tu vi bình thường, muốn giết ngươi, cũng không phải chuyện khó! Chẳng qua cả một Ô Thần đại bộ, lại chỉ có từng này bản lĩnh? Đồ đằng Thánh Tổ của các ngươi đâu, pháp khí của bộ lạc các ngươi đâu, nếu thực sự không chịu nổi một kích, bộ lạc như vậy, cũng không cần phải tồn tại, so với chết đi trong hạo kiếp, không bằng chết trong huyết tế của ta, trở thành một phần tu vi của ta.

Nhất Trần Tử kiêu ngạo nói, đối với đồ đằng Thánh Tổ của một bộ lạc, gã có phương pháp đối phó riêng biệt, đây cũng là chỗ dựa để gã tung hoành Tây Mạc, tiêu diệt các bộ tộc.

- Sau khi Thánh Tổ đại nhân trở về, nhất định sẽ không bỏ qua cho ngươi, ngươi dám ra tay với Ô Thần bộ ta, thì phải chuẩn bị tâm lý chịu đựng cơn giận của Thánh Tổ đại nhân!

Ô Trần cũng ở trong đám người, lúc này tuy run rẩy, nhưng lại lớn tiếng nói.

Lời y truyền ra, lập tức khiến đôi mắt tất cả tộc nhân Ô Thần bộ sáng lên hy vọng.

- Thánh Tổ đại nhân nhất định sẽ về!

- Thánh Tổ đại nhân sẽ mang hy vọng về!

- Thánh Tổ đại nhân trở về? Xem ra các ngươi là một bộ lạc bị đồ đằng Thánh Tổ vứt bỏ, cho dù Thánh Tổ đại nhân của các ngươi trở về, Nhất Trần Tử ta cũng sẽ phong ấn hắn, để hắn tận mắt nhìn thấy các ngươi bị huyết tế.

Nhất Trần Tử nghe vậy liền nói, nụ cười có phần khinh miệt, tay phải lại vung lên.

Lần này, làn sóng nhanh chóng lan ra, bốn làn sương đen, hóa thành bốn bàn tay lớn, giữa không trung giống như hắc long, mang theo sát cơ, lao thẳng về Ô Thần sơn.

Ngay khoảnh khắc tộc nhân Ô Thần bộ lạc tuyệt vọng, cũng là lúc mà bốn bàn tay ầm ầm lao tới, thì trong biển nước phía dưới ngọn núi, đột nhiên có bốn cây đằng điều lao ra, tốc độ cực nhanh, lập tức xông thẳng tới bốn bàn tay. Cũng vào lúc này, từng mũi gai nhọn, lập tức tràn đầy đỉnh núi, bao bọc bốn phía.

Chỉ là trên những mũi gai này, trên đằng điều kia, vẻ yếu ớt và uể oải lại rất rõ ràng.

Cũng đúng vào lúc này, cách đỉnh núi của Ô Thần ngũ bộ tám trăm dặm, trên một dòng sông lớn đang cuộn chảy, hư vô đột nhiên gấp khúc, giống như bị xé toạc, khuếch tán ra ngoài, hình thành một khư động.

Từ trong động này, một bóng người bước ra, người này mặc đồ xanh, mái tóc nhẹ bay, vẻ mặt tuấn lãng, chính là... Mạnh Hạo!

Quá trình trở về, không giống như lúc đi, giống như một lần truyền tống cự ly xa, cho nên có sai lệch, theo bình thường, cách vị trí rời đi, trong phạm vi nghìn dặm.

Mạnh Hạo hơi day trán, ánh mắt quét nhìn bốn phương, sau khi xác định vị trí bản thân, linh thức cũng theo đó tản ra. Nhưng ngay khi linh thức của hắn tản ra, Mạnh Hạo cảm nhận được Đằng Điều, thông qua Đằng Điều, trong đầu lập tức xuất hiện hình ảnh Ô Thần ngũ bộ giờ phút này.

Trong mắt Mạnh Hạo lập tức xuất hiện vẻ lạnh lùng không thể hình dung, giọng nói càng như sương gió càn quét, tu vi tán ra, khiến cho mưa tím rơi xuống xung quanh có không ít lập tức đóng băng!

- Nhất Trần Tử!

Bên ngoài sơn phong của Ô Thần ngũ bộ, tiếng rền vang quanh quẩn, Kinh Thứ tràn ngập ngọn núi, hình thành bảo hộ, đằng điều gào thét mà ra, đối kháng Nhất Trần Tử.

Bên trong tiếng nổ vang, bốn bàn tay to do sương đen hình thành lập tức sụp đổ, hai mắt Nhất Trần Tử bỗng nhiên chợt lóe, lộ ra một chút ý tàn nhẫn.

- Không hổ là đã từng là đại bộ, lại có vật hộ tộc bực này tồn tại, tuy nhiên ở bên trong mưa tím, đằng điều này đã dầu hết đèn tắt... Lấy nó đến huyết tế, hiệu quả rất tốt.

Trong tiếng cười thân mình Nhất Trần Tử nhoáng lên một cái mà đi, hai tay nâng lên bấm niệm thần chú, ở phía sau gã, lập tức xuất hiện một mặt trăng màu đen.

Mặt trăng này phát ra hắc quang, bốn phía xuất hiện sương mù, cuồn cuộn khuếch tán, khiến cho Nhất Trần Tử thoạt nhìn, giống như ma thần, khí thế ngập trời, tốc độ của gã tăng nhanh, khoảnh khắc đã tới gần một đằng điều. Khi đằng điều gào thét quét ngang ra, Nhất Trần Tử liếm liếm môi, tay phải nâng lên chỉ về phía trước.

Lập tức trên đầu ngón tay của gã, có một mặt trăng màu đen nháy mắt biến ảo, trực tiếp va chạm với đằng điều, tiếng động nổ vang kinh thiên. Đằng điều mạnh mẽ chấn động, trực tiếp sụp đổ nổ bung, lượng lớn chất lỏng chảy ra bốn phía, ở bên trong mấy đằng điều khác, lập tức truyền ra gào rú thê lương.

Trong tiếng gào rú này, Nhất Trần Tử cười to, tiếng cười kiêu ngạo, mang theo sự hống hách, trên mặt cũng có vẻ khinh miệt, cất bước lao thẳng đến sơn phong. Ngay khi gã sắp đến gần, mấy đằng điều khác không để ý thương thế, lại vọt tới ngăn cản.

Đằng điều chỉ là một sinh vật đơn giản, mặc dù có dung hợp Kinh Thứ, linh trí của nó cũng không cao, nhưng nó thủy chung nhớ rõ, Mạnh Hạo trước khi đi đã giao cho nó một sứ mạng.

Bảo hộ Ô Thần ngũ bộ...

Trong suy nghĩ đơn giản của nó, cho dù là tan xương nát thịt cũng phải hoàn thành sứ mệnh này!

Lúc này có mấy cây đằng điều gào thét lao tới, Nhất Trần Tử hừ lạnh vung tay áo, trước người gã, hào quang hắc nguyệt lập tức sáng chói, một mảnh hắc mang, nhanh chóng khuếch tán ra bốn phía. Những cây đằng điều kia phàm là đụng chạm hắc quang, ngay lập tức hòa tan, tiếng Xi..Xiiii.. thê thảm truyền ra. Thanh âm này khiến hơn một ngàn người của Ô Thần ngũ bộ, đồng loạt nắm chặt nắm tay, ánh mắt lộ ra vẻ bi phẫn.

Bọn họ hiểu, đằng điều liều chết mà chiến, là vì thủ hộ Ô Thần ngũ bộ.

Ngay khi đằng điều đang nhanh chóng bị hòa tan trong hắc quang, tiếng xì..... xiiiii..... thê lương vẫn quanh quẩn, bỗng nhiên, một luồng hắc quang đột nhiên từ trong biển hồ dưới chân núi nháy mắt lao ra, tốc độ cực nhanh, mắt thường không thể nhận ra, khoảnh khắc liền nhảy vào trong hắc quang. Trong hòa tan vẫn duy trì tốc độ cao như trước, lao thẳng đến mi tâm của Nhất Trần Tử.

Sắc mặt Nhất Trần Tử bỗng nhiên đại biến, một cỗ nguy cơ sinh tử khoảnh khắc hiện lên, gã mở to mắt, hét lớn một tiếng, sóng âm nổ vang, nhấc lên công kích, khuếch tán ra phía ngoài khiến cho luồng hắc quang đang hòa tan đẩy nhanh thêm tốc độ.

-----o0o-----

Chương 729: Ngươi tại sao lại ở chỗ này!

Cùng lúc đó, ở phía trước Nhất Trần Tử, hư ảnh mặt trăng đen lại biến ảo, lao thẳng vào trong hắc quang, khi tiếng nổ vang lên, hắc nguyệt sụp đổ, luồng hắc quang kia khựng lại một chút, sau đó hiện ra ở trước mặt Nhất Trần Tử.

Đây là một cây Kinh Thứ, một cây Kinh Thứ khác với những cây Kinh Thứ khác, trên thân nó tản mát ra khí tức sinh mệnh, đây là bản mệnh Kinh Thứ duy nhất sau khi đằng điều và Kinh Thứ dung hợp, ngưng tụ được trong thể nội.

Chỉ có điều, mưa tím diệt sạch sức sống, khiến cho đằng điều suy yếu tới cực hạn, cây bản mệnh Kinh Thứ này cũng vì vậy yếu đi rất nhiều, lúc này lại bị cản trở hai lần, khiến cho Nhất Trần Tử có đầy đủ thời gian. Tại khoảnh khắc Kinh Thứ tiến đến, gã nghiêng mạnh đầu, hai má đau xót, cây Kinh Thứ này nháy mắt xuyên thấu mà qua, nhưng chỉ có khiến Nhất Trần Tử bị thương da thịt mà thôi, không có thương tổn đến căn bản.

Nhất Trần Tử đỏ mắt, lộ ra vẻ hung tàn trước nay chưa từng có, còn có ánh sáng khát máu từ trong mắt gã tràn ra, gã liếm đi máu tươi nơi khóe miệng, trên mặt sát khí tràn ngập.

- Tất cả những kẻ từng tổn thương đến tính mạng của ta, đều đã bị ta huyết tế...

Trong mắt Nhất Trần Tử chợt lóe hàn quang, tay phải nâng lên chộp hướng về biển nước dưới sơn phong. Tiếng nổ vang ngập trời, biển nước chấn động, nhấc lên sóng gợn, trong sóng gợn này, một đằng điều lớn chừng mười trượng từ trong hồ nước, bị Nhất Trần Tử cách không nắm lên.

- Chính là ngươi sao... Chết cho ta!

Nhất Trần Tử liếm môi, trong mắt ánh sáng tàn nhẫn lóng lánh, tay trái nâng lên, hắc nguyệt trong tay biến ảo, đang muốn hạ xuống chém chết mầm đằng điều.

Đúng lúc này, tộc trưởng của Ô Binh bộ cùng các cường giả khác của Ô Thần ngũ bộ đều thuấn di xuất hiện, đang muốn ngăn cản.

- Cút!

Nhất Trần Tử kiệt ngạo vung mạnh tay phải lên, thân thể tộc trưởng của Ô Binh bộ và mấy người khác, đều lập tức nổ vang, phun ra máu tươi, mạnh mẽ bay ngược ra.

Nhưng ngay khi đám người tộc trưởng không thể chống cự, vẻ mặt lộ ra tuyệt vọng, cười thảm thì bỗng nhiên một tiếng sói tru chợt vang lên, Đại Mao, Nhị Mao cùng với bầy Thanh Mộc lang, từ bên trong một động khẩu trên sơn phong này mạnh mẽ lao ra. Nguyên đám đều mang vẻ mặt uể oải, nhưng tốc độ lại rất nhanh, lao thẳng đến phía Nhất Trần Tử.

Còn có con cá sấu hai cánh, con thằn lằn kia, thậm chí cả một đàn quạ đen, cùng với một bầy muỗi màu lục nữa, trong nháy mắt này, toàn bộ lao ra. Toàn bộ chúng nó đều là dáng vẻ uể oải không phấn chấn, khí tức suy yếu, ở trong mưa tím liên miên này, có sinh cơ đều bị diệt sạch, linh khí lại loãng, tạo thành thương tổn thật lớn đối với chúng.

Nhưng cho dù là như vậy, giờ phút này chúng nó cũng không chút do dự lao ra, trong khoảng thời gian ngắn che trời phủ đất, khí thế kinh người, cho dù là Nhất Trần Tử, cũng phải mạnh mẽ co rút hai mắt lại.

Nhưng rất nhanh, khi gã thấy rõ khí tức của những dị yêu này xong, thì vẻ mặt lại lộ ra sự khinh miệt và tàn nhẫn.

- Tôm binh cua tướng.

Nhất Trần Tử kiệt ngạo mở miệng, mang theo ý chế giễu, tay trái xa xa chộp lấy mầm đằng điều, thân mình chớp mắt lao về phía trước, tay phải bấm tay niệm thần chú, lần lượt ảo hóa ra hắc nguyệt, lần lượt điểm đi.

Tiếng nổ vang kinh thiên liên tục quanh quẩn, Đại Mao phun ra máu tươi, thân thể nháy mắt bay ra, Nhị Mao, Tam Mao cùng với tất cả Thanh Mộc lang, đều thê lương phát ra thanh âm Xi.... Xiiii...., thân thể cả đám như diều đứt dây, đồng loạt rút lui.

Quạ đen, đàn muỗi như bị phong ấn trong vụ phong, nếu là lúc chúng nó toàn thịnh còn đỡ một chút, nhưng lúc này, mặc cho chúng nó giãy dụa như thế nào, cũng đều khó có thể lao ra khỏi vụ phong.

Cá sấu hai cánh, còn có thằn lằn kia đều gào rú thê lương, thân thể gần như sụp đổ, khi thần thông hắc nguyệt buông xuống, đều bay ngược ra.

Toàn bộ không trung, giờ phút này chỉ có tiếng cười của Nhất Trần Tử quanh quẩn, hết thảy dị yêu, hết thảy tu sĩ, đều không thể tới gần gã dù chỉ một chút. Mầm đằng điều trôi nổi ở giữa không trung, bị Nhất Trần Tử ở xa xa cầm lấy, sinh tử chỉ trong một ý nghĩ của gã.

Trên sơn phong, tất cả tộc nhân của Ô Thần ngũ bộ đều lộ ra vẻ tuyệt vọng và thê thảm, tộc trưởng của Ô Binh bộ lau đi máu tươi nơi khóe miệng, cười thảm rồi thở dài một tiếng.

- Bộ lạc mà Nhất Trần Tử ta muốn trảm diệt, còn chưa có người nào thoát khỏi bị huyết tế đâu!

Nhất Trần Tử vẻ mặt ngạo nghễ. Khinh miệt nhìn yêu đàn và tộc nhân Ô Thần ngũ bộ ở chung quanh, khóe miệng lộ ra ý tàn nhẫn. Tay trái chậm rãi nâng lên, chậm rãi nắm lại.

Mầm đằng điều giãy dụa ở giữa không trung, vẫn như trước từ từ bị Nhất Trần Tử bóp chặt trong tay, vặn vẹo thay đổi, mắt thấy nó sắp bị bóp vỡ.

- Chết cho ta!

Nhất Trần Tử cười to, nhưng trong nháy mắt này, đột nhiên, một tiếng bén nhọn từ đằng xa truyền đến.

- Chết em gái ngươi ấy, con bà ngươi chứ đồ chuột nhắt, ngươi muốn hại chết Ngũ gia ngươi đấy à!! Chết tiệt, Ngũ gia chẳng qua là ra ngoài tìm một chút dã thực mà thôi, nếu để ngươi diệt nơi này, đợi đến khi Mạnh Hạo quay lại, chẳng phải sẽ tìm Ngũ gia ngươi liều mạng sao.

Khi thanh âm the thé này truyền đến, một luồng ánh sáng tạp nhạp gào thét mà đến, nháy mắt liền lao thẳng đến cái mông của Nhất Trần Tử, khi tiến đến, còn có một tiếng chuông liên tục không ngừng vang lên.

Nhất Trần Tử đầu tiên là sửng sốt, sau đó thì sắc mặt mạnh mẽ biến đổi, không kịp đi bóp vỡ mầm đằng điều nữa, lập tức buông tay, mặc cho mầm đằng điều giãy dụa bay đi.

Nguy cơ mãnh liệt lần nữa xuất hiện, thân thể Nhất Trần Tử trong phút chốc hướng bên cạnh lui ra phía sau vài bước, một luồng tạp quang, trực tiếp từ trên vị trí cũ của gã gào thét mà qua.

Trán Nhất Trần Tử đổ mồ hôi lạnh, trong lòng thấy may mắn, càng nhiều là sợ hãi. Gã thấy rõ, vị trí mà tạp quang này lao đến, nếu gã mà không có tránh né, như vậy đích thị là sẽ từ mông gã mà xông lên.

Nghĩ đến hậu quả thê thảm như vậy, cho dù là tàn nhẫn như Nhất Trần Tử, cũng phải hít ngược một hơi.

- Chết tiệt, đây là cái thứ đồ chơi gì chứ?

Tạp quang chợt lóe, chim anh vũ ảo hóa ra, gắt gao nhìn chằm chằm Nhất Trần Tử, giương nanh múa vuốt.

- Em gái ngươi đấy, ngươi dám hại ta, lão tử muốn làm ngươi!

- Làm chết ngươi!

Hai mắt chim anh vũ lộ ra dị mang, the thé mở miệng, nét mặt của nó, thanh âm của nó, còn có hành động lúc trước, lập tức khiến da đầu Nhất Trần Tử run lên.

Trong tiếng gào rú, chim anh vũ mạnh mẽ lao ra, tốc độ cực nhanh, lao thẳng đến Nhất Trần Tử. Nhất Trần Tử hít vào một hơi, thân thể nhanh chóng lui về phía sau, hai tay lập tức bấm niệm thần chú, hắc nguyệt ở trước người khoảnh khắc biến ảo, ý đồ ngăn cản.

Ầm một tiếng, chim anh vũ trực tiếp xuyên thấu hắc nguyệt, trong nháy mắt tiếp theo, liền hiện ra trước mặt Nhất Trần Tử. Một cái chớp mắt khi tới gần, Nhất Trần Tử nhìn thấy cái con vẹt kia, nhưng lại ... nhưng lại bẻ ngoặt một cái... Thẳng hướng cái mông của chính mình mà đến.

-----o0o-----

Chương 730: Ngươi tại sao lại ở chỗ này! (2)

- Nó muốn làm gì!!!

Nhất Trần Tử hồn bay phách lạc, thời điểm nguy cơ, thân thể khoảnh khắc hóa thành một đám sương mù, bỏ chạy thẳng đến xa xa, khi xuất hiện thì đã ở bên ngoài nghìn trượng. Chim anh vũ lại một lần xuyên qua thất bại, lập tức phẫn nộ hét lên.

- YAA.A.A.. Nha nha, ngươi còn dám trốn, Ngũ gia nhất định phải làm ngươi!!

Chim anh vũ xuất hiện, cảnh tượng của màn hành động này, lập tức khiến tất cả mọi người của Ô Thần ngũ bộ sửng sốt, ngơ ngác nhìn không trung.

Nhất Trần Tử lau đi mồ hôi lạnh trên trán, gã mơ hồ cảm thấy bộ lạc này không đơn giản, nhìn như nhỏ yếu, nhưng trước thì có đằng điều, sau lại có yêu đàn, giờ phút này rõ ràng còn xuất ra cái loại hình khủng bố, chỉ thích công kích mông người ta như vậy.

- Ái phi!!

Ngay khi Nhất Trần Tử đang còn hoảng sợ, thì chim anh vũ phẫn nộ bởi vì hai lần tấn công không có kết quả, giờ phút này ánh mắt đỏ lên, lớn tiếng bén nhọn rít gào.

Khoảnh khắc hai chữ này truyền ra, trên bầu trời xa xăm lập tức có một mảng lớn tầng mây gào thét mà đến. Tầng mây này có tốc độ cực nhanh, khoảnh khắc liền tới gần, trong tầng mây, chính là Thiên Phương thú khổng lồ.

- Thiên Phương!!

Thiên Phương rống một tiếng, long trời lở đất, Nhất Trần Tử mở to mắt, lộ ra vẻ ngơ ngác và hoảng sợ, gã mạnh mẽ rút lui, ánh mắt hiện lên vẻ không thể tin nổi.

- Chết tiệt, nơi này lại có Thiên Phương thú, này... Đây là cái bộ lạc gì chứ, không ngờ lại nuôi nhốt Thiên Phương thú!! Nơi này không thể ở lâu, chết tiệt, sớm biết như thế, sẽ không tới nơi này, người cũng không nhiều, nhưng sao lại khó diệt như thế chứ!

Da đầu Nhất Trần Tử run lên, không chút do dự thân thể nháy mắt rút lui, hóa thành một luồng khói nhẹ, triển khai độn pháp kinh người của gã, một cái chớp mắt chính là mấy ngàn trượng.

Nhưng thân thể của gã vừa mới mới xuất hiện, một tiếng hừ lạnh lập tức truyền đến từ trong hư vô bên người gã, thân ảnh Mạnh Hạo, thuấn di một cái, chợt xuất hiện.

Nháy mắt nhìn thấy Mạnh Hạo, Nhất Trần Tử đầu tiên là sửng sốt, sau đó là phát ra tiếng thét chói tai chưa từng xuất hiện kể từ sau khi trở về từ Khư Kiều giới. Trong tiếng kêu kia mang theo hoảng sợ, mang theo sợ hãi, còn mang theo cả run rẩy đến từ linh hồn.

- Ngươi... Ngươi tại sao lại ở chỗ này!!

Sự xuất hiện của Mạnh Hạo trong khoảnh khắc lọt vào mắt tất cả mọi người trên sơn phong, khoảnh khắc khi nhìn thấy Mạnh Hạo, thân thể tộc trưởng Ô Binh bộ run lên, vẻ mặt kích động.

Những cường giả bên cạnh ông cũng vậy, sự xuất hiện của Mạnh Hạo, đối với bọn họ mà nói, giống như là đã có được hy vọng.

Những người tinh anh đều như thế, thì càng không cần phải nói đến những tộc nhân bình thường khác của Ô Thần ngũ bộ nữa. Khoảnh khắc khi nhìn thấy Mạnh Hạo, lòng tuyệt vọng của bọn họ trực tiếp bị kích động và hưng phấn thay thế hoàn toàn.

- Thánh Tổ!

- Thánh Tổ đại nhân đã trở lại!!

- Thánh Tổ đại nhân, cung nghênh Thánh Tổ đại nhân trở về!!

Thanh âm của một ngàn người như muốn phát tiết áp lực trong cơ thể vậy, lớn tiếng gào rú, truyền khắp thiên địa, giống như vạn người rít gào. Hơn nữa ở trên bầu trời, Đại Mao cùng với tất cả yêu đàn, sau khi nhìn thấy Mạnh Hạo đã về, cả đám lập tức phấn chấn tinh thần, ngửa mặt lên trời gào rú.

Bầy yêu gào rú, mọi người rít gào, còn có mầm đằng điều kia giờ phút này cũng đang run rẩy, giống như phát ra sức sống mới, hình thành khí thế, như là thức tỉnh ý chí nào đó, long trời lở đất.

Sắc mặt Nhất Trần Tử nháy mắt trắng bệch, gã ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo, giờ phút này trong óc chỉ còn tiếng vù vù, thân thể trong tiếng gào thét theo bản năng lui về phía sau. Nhưng gã lại không có lưu ý đến chim anh vũ đang mang vẻ mặt khinh thường gào thét mà đến, trực tiếp đâm xuyên qua cái mông của gã.

Tiếng kêu thê lương thảm thiết bỗng truyền ra từ miệng Nhất Trần Tử. Đau....... cái loại đau nhức này, cả đời này gã chưa từng phải chịu đựng qua, không cách nào hình dung, khắc cốt ghi tâm... Hơn nữa ở trong đau đớn này, còn có một loại cảm giác nhục nhã thật lớn, khiến Nhất Trần Tử lập tức ngửa mặt lên trời rống to.

Nhưng tiếng hô của gã vừa mới truyền ra, chim anh vũ lại lần nữa hưng trí bừng bừng vọt tới. Nhất Trần Tử bị hù, thân thể mạnh mẽ hóa thành khói nhẹ, muốn nhanh chóng bỏ chạy.

Đáy lòng gã đối với việc đến đây thật sự là hối hận. Loại hối hận này đã không thể dùng ngôn ngữ để diễn ra, cắm rễ thật sâu trong lòng Nhất Trần Tử. Gã có thế nào cũng chẳng thể nghĩ tới, cái bộ lạc nho nhỏ ở đây, vậy mà lại.... tàng long ngọa hổ!

- Chết tiệt, chết tiệt.... ở đây có đằng điều đáng ghét như thế, có yêu đàn đông như vậy, còn có con vẹt biến thái kia, lại có cả Thiên Phương thú kinh nhân. Quá phận nhất ở đây, chính là lại gặp phải cái tên Huyết Diện Lão Tổ kia!

Lòng Nhất Trần Tử tràn đầy bi ai, thậm chí có loại kích động muốn khóc, gã đã quyết định, lúc này phải bỏ chạy, cuộc đời này, tuyệt sẽ không bao giờ bước vào bắc bộ Tây Mạc nửa bước nào nữa.

Nhưng ngay khi thân thể gã hóa thành khói nhẹ muốn bỏ chạy, Mạnh Hạo vung tay phải lên, một cỗ hàn phong lập tức gào thét mà qua. Bên trong đó ẩn chứa lực lượng sương thổ, phút chốc đã khiến cho làn khói nhẹ mà Nhất Trần Tử hóa thành trực tiếp đọng lại giữa không trung.

Khiến cho thân ảnh của gã, bị trực tiếp bức ra, trên mặt Nhất Trần Tử lộ ra vẻ hoảng sợ, gã không thể tin. Chỉ là thời gian ngắn như vậy, đối phương lại đã cường đại đến trình độ như vậy, còn có thể phá bỏ độn pháp của mình.

Gần như ở khoảnh khắc thân ảnh của gã bị bức ra, Mạnh Hạo vẻ mặt âm hàn, hai mắt lộ ra sát khí ác nghiệt, nháy mắt liền cất bước mà đến, tay phải nâng lên, một quyền đánh thẳng lên trên ngực Nhất Trần Tử.

Nhất Trần Tử căn bản là không thể né tránh, phun ra máu tươi, ngực truyền ra tiếng nứt xương, kêu lên thê lương thảm thiết, thân thể nhanh chóng bay ngược ra.

- Hắn sao lại mạnh như vậy!!

Nhất Trần Tử hồn bay phách lạc, trong khi đầu óc vù vù, thì âm thanh lạnh như băng của Mạnh Hạo đã truyền vào trong tai gã.

- Dám đoạt đồ của Mạnh mỗ, ngày đó để ngươi chạy thoát, hôm nay xem ngươi trốn thế nào.

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, thân thể tới gần, tay phải lại hạ xuống một quyền.

Ầm một tiếng, Nhất Trần Tử máu tươi phun ra, sắc mặt tái nhợt, lời nói đều nói không nên lời, nắm tay của Mạnh Hạo, chẳng những đả thương thân thể này, mà còn gây tổn thương cho Nguyên Thần của gã. Thậm chí ngay cả đồ đằng của gã cũng gần như muốn sụp đổ.

Thời điểm nguy cơ, Nhất Trần Tử phát ra gào rú bén nhọn, linh thức gã bỗng nhiên tản ra, trong cơ thể tà pháp vận chuyển, mi tâm rõ ràng xuất hiện một vòng hắc nguyệt. Hắc nguyệt này vừa mới hiển lộ, ngay lập tức ngưng tụ tất cả linh thức của Nhất Trần Tử vào trong hắc nguyệt ở mi tâm, khiến cho hắc nguyệt này trong lúc xoay tròn, lại cũng hiện lên ảnh ngược của hắc nguyệt này trên mi tâm Mạnh Hạo.

- Thức Sát!

Nhất Trần Tử lại phun ra máu tươi, thê lương mở miệng.

-----o0o-----

Chương 731: Luân

Gần như khoảnh khắc khi gã mở miệng, đạo hắc nguyệt trên mi tâm Mạnh Hạo này, lập tức sụp đổ nổ bung, một luồng sức mạnh mãnh liệt trực tiếp dũng mãnh tiến vào trong óc Mạnh Hạo. Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, cỗ lực lượng này rất là linh hoạt, sắc bén, hiển nhiên là đòn sát thủ của Nhất Trần Tử, nếu đổi lại là Mạnh Hạo trước kia, khi chưa ngưng tụ ra được đồ đằng thổ, thì lúc này đầu óc chắc chắn đã chấn động ầm ầm rồi.

Nhưng hiện tại, chỉ là khoảnh khắc, hắn liền khôi phục như thường, linh thức của hắn, nếu so với Nhất Trần Tử thì hùng mạnh hơn nhiều lắm, tứ hành trong ngũ hành chỉ cần vận chuyển một cái liền hóa giải trong chớp mắt.

Một quyền nữa lại rơi xuống, trong tiếng rền vang, nửa người trên của Nhất Trần Tử lập tức sụp đổ nổ bung, máu thịt mơ hồ, Nguyên Thần của gã mang theo kinh hoàng và hoảng sợ, cùng hắc nguyệt vờn quanh bên ngoài bảo hộ thân thể, nhanh chóng bay ra.

- Hắn làm sao mà lại mạnh mẽ như vậy chứ, sao hắn lại có thể mạnh mẽ như vậy chứ! Chết tiệt, chẳng lẽ hắn ở Khư Kiều giới đạt được tạo hóa gì sao!!

Nguyên Anh của Nhất Trần Tử hoảng sợ tới cực hạn, nhanh chóng rút lui, còn Mạnh Hạo đã chộp lấy túi trữ vật trên thi thể của Nhất Trần Tử.

Gần như ngay trong nháy mắt khi Nguyên Anh của Nhất Trần Tử từ trong thân thể chạy ra, nhanh chóng lui về phía sau, thì Thiên Phương thú đã gào thét mà đến, tiếng nổ vang quanh quẩn, trực tiếp va chạm. Nguyên Anh của Nhất Trần Tử kêu càng thêm thảm thiết thê lương, phun ra một ngụm khí tức Nguyên Anh bản mạng, Nguyên Anh lập tức mơ hồ, cực kỳ suy yếu, hắc nguyệt bên ngoài thân thể nháy mắt sụp đổ, còn có hơn mười kiện pháp bảo phòng hộ mà gã nhanh chóng lấy ra cũng dập nát toàn bộ.

- Đê tiện, các ngươi quá hèn hạ, ta muốn cầu đơn độc quyết đấu!!

Nhất Trần Tử mở miệng, trên mặt lộ ra vẻ hoảng sợ, ba phương hướng ở chung quanh gã, có Thiên Phương, có chim anh vũ, còn có Mạnh Hạo mang theo sát khí mà đến.

- Đơn độc quyết đấu cái em gái ngươi! Ngũ gia ngươi từ khi xuất đạo đến nay, cho tới bây giờ đều là lấy nhiều thắng ít, ai đơn độc quyết đấu với ngươi chứ, em gái ngươi ý. Ngươi sao lại có thể khờ dại như vậy chứ.

Chim anh vũ hét lên một tiếng, lại phóng đi, Thiên Phương thú rít gào, lại một lần va chạm. Mà Mạnh Hạo lại không có ra tay, chỉ có điều mỗi lần Nguyên Anh của Nhất Trần Tử muốn chạy trốn, đều điểm qua một chỉ, sương gió gào thét, đóng băng ngăn cản.

Lúc này miếng mỡ đông cũng nổi hứng, phịch một tiếng biến hóa ra, sau đó lập tức rống to.

- Đừng giết gã! Để lão phu độ hóa gã! Gã tà ác như thế đúng là mục tiêu độ hóa rất có tính khiêu chiến mà lão phu tìm được trong vô số năm qua a.

Hai mắt miếng mỡ đông sáng lên, thanh âm cũng mang theo sự kích động.

- Ngươi tên là gì? Không phải sợ, đến đến, nói cho Tam gia ngươi tên là gì?

Tiếng nổ vang quanh quẩn, Thiên Phương thú lại đánh tới, Nguyên Anh của Nhất Trần Tử lại bị thương, phun ra khí tức bản mệnh, Nguyên Anh càng trở nên suy yếu, giống như bất cứ lúc nào cũng có thể tiêu tan. Trong mắt gã lộ ra vẻ tuyệt vọng, phát ra kêu gào thê lương thảm thiết, thân thể trong khoảnh khắc muốn thuấn di, nhưng gần như đồng thời khi gã thuấn di, hư vô bốn phía lại lập tức đóng băng, thuấn di của gã bị trực tiếp ngăn cản, ngay sau đó, chim anh vũ lại xuyên thấu mà đến.

Tiếng kêu gào càng thêm thê lương thảm thiết, long trời lở đất truyền ra, cho dù là người của Ô Thần ngũ bộ, nhìn thấy mà cũng ghê người.

- Buông tha cho ta, ta sai rồi, tha cho ta một lần...

Oanh! Thiên Phương thú mang theo trêu đùa, va chạm tới.

- Cho ta một cơ hội, ta... A...

Chim anh vũ khí phách hiên ngang, xuyên thấu mà qua.

- Ta...

- Ngươi tên là gì? A, ngươi không trả lời, ngươi xem thường ta, ngươi khinh thường ta. Ngươi ngươi ngươi ... ngươi thật là tà ác, ngươi rất không đạo đức rồi, ta muốn độ hóa ngươi, độ hóa ngươi. Ngươi vì sao không nói chuyện với ta...

Miếng mỡ đông dông dài nói đâu đâu, ở trước mặt Nguyên Anh của Nhất Trần Tử, chợt bùng nổ.

Cũng chỉ là thời gian hơn mười hơi thở, Nguyên Anh của Nhất Trần Tử trong tiếng gào thê thảm không ngừng, trong tuyệt vọng tận cùng, bị chim anh vũ cùng ái phi của nó, còn có miếng mỡ đông, tra tấn gần như sụp đổ.

Cho đến cuối cùng, Nhất Trần Tử phát cuồng rống to, trực tiếp lựa chọn tự bạo, nhưng khoảnh khắc khi gã tự bạo, Thiên Phương thú mạnh mẽ mở to miệng, trực tiếp nuốt một phát. Tiếng nổ vang rền rĩ quanh quẩn, lúc này Thiên Phương thú mới lại mở to miệng, phun ra một đám sương mù.

Cứ như vậy, cả thân xác và linh hồn Nhất Trần Tử đều bị hủy diệt, gã không phải là bị Mạnh Hạo trảm, mà là bị chim anh vũ, miếng mỡ đông cùng Thiên Phương thú, sống sờ sờ đùa chết.

- À? Chết mất rồi à?

Chim anh vũ có chút cảm thấy đáng tiếc.

- Ôi, cứ như vậy mà chết sao, ta còn chưa có độ hóa gã a.

Miếng mỡ đông mặt mày nhăn nhó, liên tục thở dài.

Thiên Phương thú vẻ mặt cổ quái, nhìn nhìn chim anh vũ, lại nhìn miếng mỡ đông một chút, không nói gì.

Mạnh Hạo xoay người, ở bên trong bầy yêu vờn quanh bốn phía, đi về phía sơn phong, tay phải vung lên, sức sống đến từ đồ đằng mộc, lập tức khuếch tán ra, dung nhập vào bên trong bầy yêu ở xung quanh, đưa vào trong cơ thể mầm đằng điều.

Khiến cho chúng nó khôi phục một chút, đồng thời, Mạnh Hạo lại lấy ra không ít đan dược, một mặt là để yêu đàn chữa thương, mặt khác là khi sinh cơ của hắn dũng mãnh chảy xuống, những tộc nhân đang suy yếu của Ô Thần ngũ bộ cũng đều phấn chấn toàn bộ đứng lên.

- Bái kiến Thánh Tổ đại nhân!

Hơn một ngàn tộc nhân, đồng loạt hướng về phía Mạnh Hạo quỳ lạy, mà ngay cả tộc trưởng của Ô Binh bộ cũng cung kính quỳ lạy. Sau đó, bọn họ ngẩng đầu, trong mắt một đoàn người mang theo kỳ vọng. Bọn họ đều biết mục đích của Mạnh Hạo khi đi Khư Kiều giới lần này, giờ phút này, mọi người đều mang theo khẩn trương, nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Ta mang về hy vọng, chúng ta di chuyển... Đi Mặc Thổ!

Mạnh Hạo nhìn những tộc nhân của Ô Thần ngũ bộ ở trước mặt, thở sâu, chậm rãi mở miệng. Nháy mắt khi thanh âm hắn truyền ra, thân thể tất cả tộc nhân của Ô Thần ngũ bộ lập tức run rẩy, có người trực tiếp rơi nước mắt, tiếng hoan hô, truyền ra từ tận đáy lòng bọn họ.

Mấy ngày sau, một hồi di chuyển vì sinh tồn của Ô Thần ngũ bộ, cứ thế triển khai.

Mưa tím giáng xuống, tuyệt diệt sinh cơ, truyền tống trận mất đi hiệu lực, hơn nữa linh khí loãng, khiến cho Ô Thần ngũ bộ, chỉ có thể đi bộ, không thể rong ruổi bên trên bầu trời.

Hơn nữa trong bộ lạc, còn có một số tộc nhân bình thường, không có tu vi, điều này khiến cho tốc độ di chuyển, rất khó tăng nhanh.

Từ bắc bộ Tây Mạc đến nam bộ Mặc Thổ, nếu là bay, tu sĩ cần thời gian vài năm, nhưng nếu như là đi bộ..... thì phải cần đến cả ngàn năm. Thời gian không kịp, cho nên, phương pháp duy nhất..... chính là đoạt được phi hành khí có thể chịu tải được cả ngàn người.

Lấy linh thạch dẫn động, không cần linh lực thiên địa, chỉ có phi hành khí lớn như vậy mới có thể khiến chuyến di chuyển này biến thành sự thật.

-----o0o-----

Chương 732: Sưu hồn

Lúc gần đi, Mạnh Hạo quay đầu lại, nhìn thoáng qua phiến sơn mạch này. Sau khi trở về, hắn không nhìn thấy cái con dơi màu đen kia nữa, từ chỗ Cổ Lạp, Mạnh Hạo cũng đã biết được, cái con dơi màu đen kia, vào thời điểm một tháng sau khi chính mình đi Khư Kiều giới, thì đột nhiên mất tích, chẳng biết đi đâu.

- Không có lệnh của ta, ngươi cho dù là chạy trốn, ta cũng có thể tìm được ngươi.

Mạnh Hạo nhìn về phía thâm sơn, ánh mắt chợt lóe, rồi xoay người, mang theo Ô Thần ngũ bộ, đi về phía xa xa.

Linh thạch dự trữ, đối với tán tu mà nói, có lẽ sẽ không có quá nhiều, nhưng đối với một bộ lạc đã có truyền thừa thật lâu, cho dù là Ô Thần đại bộ đã phân liệt trở thành năm bộ mà nói, linh thạch...

Vốn là có rất nhiều.

Có lẽ không đủ để chống đỡ phi hành khí phi hành đến mấy năm, nhưng vẫn đủ để chống đỡ một nửa khoảng cách. Chỉ có điều hơn một năm nay, do mưa tím giáng lâm, linh khí rất thưa thớt đến gần như không còn, loại linh thạch – vật phẩm tiêu hao này, liền trở thành vật bổ sung duy nhất, vả lại tốc độ tiêu hao càng nhanh hơn.

Cũng may tu sĩ của Ô Thần ngũ bộ không nhiều lắm, cho nên số lượng tiêu hao ít đi rất nhiều, giờ phút này coi như cũng đủ. Mà lúc này điều duy nhất cần phải nghĩ, đấy là làm thế nào để đạt được pháp bảo phi hành cỡ lớn, mà lại không cần đến linh lực của tu sĩ.

- Giờ phút này toàn bộ các bộ lạc ở bắc bộ Tây Mạc đều đang di chuyển, loại pháp bảo này... Cho dù thực sự có bán thì giá cả cũng nhất định là cực kỳ kinh người!

Mạnh Hạo nhìn tộc nhân Ô Thần ngũ bộ ở bốn phía đang gian nan đi lại, trên mặt hiện lên vẻ suy tư.

Đây đã là ngày thứ mười Ô Thần ngũ bộ di chuyển, hơn một ngàn người của Ô Thần bộ, đi trên dãy sơn mạch mà đời đời tổ tiên bọn họ vẫn cư trú. Bao nhiêu năm nay, thỉnh thoảng cũng có tộc nhân ra ngoài, đi xem vùng đất Tây Mạc rộng lớn, không trở lại, nhưng ngoại trừ bọn họ, thì tộc nhân Ô Thần bộ rất hiếm khi bước ra khỏi mảnh sơn mạch này.

Mưa rất lớn, không thể để cho mưa này rơi trên người, nếu không, bất kể là tu sĩ hay thường nhân, đều sẽ phải đối mặt với việc sinh mệnh chi hỏa tắt dần.

Cho dù là dị yêu cũng thế, chẳng qua có thể kiên trì thời gian lâu hơn mà thôi, nhưng phàm là tồn tại có sinh mệnh, đều sẽ từ từ diệt vong, ở trong làn mưa tím này.

Lấy gai của đằng điều, sau khi bẻ gãy hóa thành vật chất tương tự như vỏ cây, có thể làm thành một thứ giống như áo tơi, thứ này đã trở thành vật phẩm buộc phải có trên người từng tộc nhân của Ô Thần ngũ bộ.

Đội ngũ di chuyển ngoại trừ hơn một ngàn tộc nhân của Ô Thần ngũ bộ ra, còn có yêu đàn của Mạnh Hạo, may là yêu đàn này có thể sống trong túi trữ vật của Mạnh Hạo, so sánh ra thì khỏe hơn nhiều.

Chỉ có điều ngoài trừ loại sinh mệnh đặc thù như dị yêu ra, tu sĩ không có cách nào tiến vào thế giới trữ vật hết, chuyến di chuyển này đã định trước là đầy bấp bênh lẫn gian nan.

Con đường xa xăm, bầu trời lúc nào cũng u ám, nước mưa ào ào, di chuyển trong trầm mặc khiến con đường phía trước như vĩnh viễn không có điểm dừng.

Một tháng sau, bên cạnh một mảnh thâm sơn, Mạnh Hạo cũng mặc áo tơi, đi ở phía trước, áo tơi như áo choàng vây quanh thân thể Mạnh Hạo. Hắn đội một cái nón tre, cả người thoạt nhìn có phần hiu quạnh.

Man cự nhân thở dốc, đi theo phía sau Mạnh Hạo, thân thể nó khổng lồ, không thể cất chứa trong túi trữ vật, chỉ có thể đi lại bên ngoài. Cổ Lạp ở dưới chân Man cự nhân, vừa đi vừa ho khan, sắc mặt gã tái nhợt, sinh cơ ảm đảm, cũng may là sinh mệnh chi hỏa chưa có dấu hiệu tắt đi.

Nhưng ở bên trong làn mưa tím này, gã cũng giống như những tu sĩ khác, dần dần trở thành phàm nhân.

Có thể tưởng tượng được, có lẽ không bao lâu nữa, bọn họ đều sẽ trở thành tu sĩ không thể xuất ra bất kì thuật pháp nào, lúc đó, bọn họ...... chính là phàm nhân.

- Bộ lạc ở phía sau đã đi theo chúng ta ba ngày.......

Một con quạ màu đen gào thét mà đến, khi tới gần Cổ Lạp thì thân thể thu nhỏ lại, đứng ở trên vai của gã.

Cổ Lạp liếc mắt nhìn quạ đen một cái, thấp giọng mở miệng.

- Hẳn là bộ lạc Thái Hạn ở phụ cận, là một bộ lạc cỡ trung.....

Tộc trưởng Ô Binh bộ quay đầu lại nhìn phía sau, nhíu mày.

- Muốn Ngũ gia ra mặt đi làm bọn họ hay không?

Thiên Phương thú và chim anh vũ, còn có miếng mỡ đông tam vị nhất thể, hóa thành một đại hán đầu trọc, giờ phút này là thanh âm của chim anh vũ truyền ra.

Mạnh Hạo không nói gì, tiếp tục đi về phía trước, trong tay hắn cầm một miếng ngọc giản. Ngọc giản này phong cách rất cổ xưa, lấy được từ trong túi trữ vật của Nhất Trần Tử, trong đó ghi chép phương pháp huyết tế mà gã tu hành.

Bao gồm hắc nguyệt kia làm thế nào mà tu hành, kể cả một thân độn pháp kia của gã đều có ở bên trong, thậm chí còn có một thuật pháp rất độc ác, tên là Huyết Tế Sưu Hồn. Thuật này cực kỳ tàn nhẫn, phàm là người bị sưu hồn, không chết cũng tàn phế.

Mạnh Hạo dọc đường đi này vẫn không ngừng nghiên cứu, đã hơi có chút tâm đắc.

Mấy người khác thấy Mạnh Hạo như thế thì cũng không mở miệng nữa, một hàng hơn ngàn người lại đi thêm bảy, tám ngày nữa, thì trước mặt họ xuất hiện bờ biển.

Chuẩn xác mà nói, đây là một mảnh hồ lớn, là cửa vào gần nhất của mảnh sơn mạch bên cạnh. Trước khi mưa tím giáng lâm, nơi này là một thung lũng, có không ít yêu thú cư trú, xanh mướt một mảnh. Nhưng hôm nay, phóng mắt nhìn đi, hồ nước không có điểm cuối.

- Bọn họ đến rồi.

Mạnh Hạo liếc mắt nhìn hồ nước một cái, xoay người nhìn phía sau, thản nhiên mở miệng, những người khác ở bốn phía cũng đều mang vẻ mặt cảnh giác, nhìn phương hướng bọn họ đi tới.

Tộc nhân của Ô Thần ngũ bộ cũng đều tản ra, chừa ra một mảnh đất trống trải rộng lớn, một đoàn ánh mắt bất thiện, trong đó tộc nhân của Ô Đấu bộ lại càng bất thiện hơn mấy lần. Tu vi của mấy trăm người bọn họ sau khi Mạnh Hạo trở về, lập tức khôi phục, lại thêm lạc ấn đồ đằng sương thổ của Thánh Tổ Mạnh Hạo, tu vi thậm chí còn tiến thêm một bước.

Không lâu sau, từng trận tiếng bước chân truyền ra, lẫn trong đó là tiếng hô hấp nặng nề và tiếng gầm nhẹ.

Một bộ lạc ước chừng hơn ba nghìn người, cưỡi trên từng con hung thú nhìn như sư tử, chạy trên mặt đất lao thẳng đến nơi này.

Sau khi tới gần, trong đám người đó có năm tu sĩ Nguyên Anh, một người trong đó còn là Nguyên Anh trung kì, trên bộ vị thân thể mà bọn họ để lộ ra ngoài đều có dấu ấn đồ đằng. Năm người này sắc mặt tiều tụy, nhưng tràn ngập vẻ hung tàn, theo đám người tiến đến, mấy ngàn người này khi còn cách trăm trượng, toàn bộ dừng lại.

Cách Ô Thần ngũ bộ trăm trượng, ánh mắt bất thiện.

- Đối diện phải chăng là Thái Hạn bộ, chúng ta là Ô Thần ngũ bộ. Các ngươi đi theo đã lâu, nếu là cùng đường, mời các ngươi đi trước.

Tộc trưởng Ô Binh bộ hai mắt lóe sáng, ông dù chỉ còn hơi tàn, nhưng sau khi Mạnh Hạo đưa ra một chút sinh cơ cùng đan dược thì đã khôi phục không ít. Lúc này thanh âm của ông như sấm, cuồn cuộn truyền ra.

-----o0o-----

Chương 733: Sưu hồn (2)

Tu vi của Nguyên Anh trung kỳ, cũng ở trong thanh âm này hiển lộ ra.

Không có người đáp lời tộc trưởng Ô Binh bộ, trong Thái Hạn bộ kia, trong năm tu sĩ Nguyên Anh nọ có một người tu vi đã đạt đến trung kì, là một lão giả mặc hắc bào. Lão cầm trong tay một chiếc la bàn, lúc này, ánh mắt đảo qua la bàn, sau đó ngẩng phắt đầu lên, ánh mắt đảo qua mọi người, cuối cùng nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo. Tu vi của Mạnh Hạo lão nhìn không thấu, nhưng lão cảm thấy ở nơi này, có uy hiếp nhất với bản thân, không phải là tộc trưởng Ô Binh bộ, suy nghĩ một chút, mạnh mẽ cắn răng, ánh mắt lộ ra một chút sát khí và tham lam.

- Trên người của hắn. Người ở đây, một tên cũng không để lại.

Lời lão vừa dứt, tộc nhân bộ lạc ở bên cạnh lão lập tức gào rú, đều lấy linh thạch ra, bổ sung cho linh khí tiêu hao, dưới người bọn họ dị yêu rít gào, mấy nghìn người lao thẳng đến phía Mạnh Hạo. Năm tu sĩ Nguyên Anh kia thì lại nhanh chóng bay ra, triển khai tu vi ngày thường không nỡ lãng phí nửa điểm, xông về phía Mạnh Hạo.

Hai mắt Mạnh Hạo lóe lên, hừ lạnh một tiếng, tay phải vung về phía trước, lực lượng sương thổ lập tức biến ảo ra, một mảnh gió lạnh gào thét mà qua, cũng có sương thổ mơ hồ xuất hiện. Mà thân thể hắn cũng cất bước thuấn di, trực tiếp hiện ra ở bên người một tu sĩ Nguyên Anh sơ kỳ, tay phải vung lên, đồ đằng thuộc tính hỏa bùng nổ. Trong một lạnh một nóng này, thân thể của tu sĩ Nguyên Anh sơ kỳ kia chợt sụp đổ nổ bung.

Cảnh tượng này xuất hiện, lập tức khiến vẻ mặt tộc nhân của Thái Hạn bộ đại biến, hoảng sợ. Hiển nhiên chúng cũng không có dự liệu được, Mạnh Hạo ra tay nhưng lại nháy mắt diệt sát một trong những tế tự của bọn chúng!

Lão giả hắc bào cũng hít sâu vào một hơi, nội tâm lộp bộp một tiếng, nhưng lại không kịp nghĩ nhiều, thân thể nhảy dựng lên, lao thẳng đến Mạnh Hạo.

Tu sĩ của Ô Thần ngũ bộ cũng tại thời khắc này đều lao ra, triển khai đại chiến.

Mạnh Hạo ra tay rất mãnh liệt, thuấn di một cái, khi xuất hiện thì đã ở trước mặt lão giả hắc bào, tay trái nhấc lên, biển lửa thao thiên, tay phải hạ xuống, đồ đằng kim biến ảo, trở thành kim vũ, nhanh chóng lao đi. Lão giả hắc bào bấm tay niệm thần chú, bên ngoài thân thể lập tức xuất hiện một con sư hổ chín đầu, rít gào lao về phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, tay phải nâng lên, một quyền hạ xuống, tiếng nổ vang quanh quẩn, con sư hổ chín đầu trực tiếp sụp đổ, một cơn hàn phong khuếch tán, bóng dáng của Mạnh Hạo đã ra hiện ra ở trước mặt lão già mặc áo bào đen. Lão giả hắc bào sắc mặt đại biến, lấy ra linh thạch bổ sung linh khí, thân thể vội vàng lui về phía sau, hai mắt Mạnh Hạo chớp lên, tay phải nâng lên chỉ ra. Sắc mặt lão giả này lập tức trắng bệch, tu vi trong thân thể phút chốc như bị giam cầm, Mạnh Hạo bình tĩnh đi tới, cầm lấy la bàn trong tay lão già này, khi nhìn lại, sắc mặt lập tức trở nên âm trầm.

Trên la bàn này có một quang điểm, đánh dấu chính là hắn.

- Vật này ngươi có được từ chỗ nào?

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng.

Lúc này lão giả mặc hắc bào đã khôi phục lại khống chế đối với thân thể, lão hít sâu vào, không nói một lời, nhanh chóng lùi lại phía sau.

- Không nói sao, thế thì Mạnh mỗ tự mình lấy đi là được rồi. Ngoại trừ dị yêu, một tên cũng không để lại.

Tay phải Mạnh Hạo vỗ lên trên túi trữ vật một cái, yêu đàn của hắn lập tức mạnh mẽ lao ra, mấy ngàn yêu đàn che trời phủ đất, lao ra bốn phía, tiếng kêu gào thê lương thảm thiết, lập tức truyền ra.

Trong chuyến di chuyển này, không phải ngươi chết thì chính là ta sống, nhân từ không thể tồn tại chút nào, nếu không, chờ đợi Ô Thần ngũ bộ, chính là diệt vong.

Tâm của Mạnh Hạo tại một khắc quyết định thủ hộ Ô Thần ngũ bộ, đã trở nên lãnh khốc, đối với kẻ thù xâm phạm, nếu ngươi đã dám đến, thì đó chính là sinh tử.

Thân thể của hắn tiến về phía trước một bước, tốc độ cực nhanh, cả người mơ hồ giống như hóa thành một đám khói nhẹ, chính là dùng độn pháp của Nhất Trần Tử, trong phút chốc, liền hiện ra ở trước mặt lão giả hắc bào kia. Khi tay phải nhấc lên, Liên Hoa kiếm trận gào thét mà ra.

Lực lượng tuế nguyệt chợt giáng lâm, tuy nói sau khi trở về từ Khư Kiều giới, uy lực của Liên Hoa kiếm trận này đã khôi phục như cũ, nhưng thiên địa lúc này, vốn là tuyệt diệt sinh cơ, linh khí cũng không còn nhiều lắm, sinh mạng của tu sĩ thời thời khắc khắc đều đang bị xâm nhập. Do đó, khoảnh khắc khi Liên Hoa kiếm trận khuếch tán, thời gian một giáp lập tức trôi qua khỏi người lão giả hắc bào.

- Đây là...

Sắc mặt lão giả hắc bào lại đại biến, tâm thần chấn động, sinh cơ của lão vốn cũng không nhiều, giờ phút này lại mất đi thời gian một giáp, lập tức khiến cả người lão càng thêm già nua. Nhất là lão hoảng sợ phát hiện, linh khí lão tiêu hao do triển khai thần thông đã vượt quá tốc độ bổ sung của linh thạch, nhưng thanh niên áo tơi trước mắt này, từ đầu đến cuối, đều không xuất ra linh thạch, giống như... linh khí quá loãng trong thiên địa này đối với hắn mà nói, không có bất kỳ ảnh hưởng nào vậy.

Khi tiếp cận, tốc độ của Mạnh Hạo cực nhanh, chớp mắt tới gần, tay phải khi nhấc lên thoáng chốc đã trở thành u mang, mơ hồ hóa thành một hắc nguyệt. Trong nháy mắt khi sinh cơ của lão già này tiêu tan, tâm thần lơi lỏng, liền điểm lên thiên linh của lão.

- Sưu hồn!

Trong chớp mắt này, lão giả kêu lên thảm thiết, thân thể run bần bật, đang muốn giãy dụa thì Liên Hoa kiếm trận lại xoay tròn, lực lượng tuế nguyệt vô tình trôi qua, lại mất đi một giáp (60 năm), khiến cho lão giả hắc bào trừng to đôi mắt, trí nhớ của lão, tại thời khắc này giống như nước chảy, trực tiếp bị Mạnh Hạo nhìn thấy rõ ràng.

Sắc mặt Mạnh Hạo cũng theo đó mà ngày càng âm trầm, cho đến khi hóa thành âm sương.

Trong trí nhớ của lão giả hắc bào, Mạnh Hạo thấy được rất nhiều đoạn ngắn, những thời đoạn này là trí nhớ cả đời của lão giả. Cho đến khi lão giả này gào lên thảm thiết, thân thể run rẩy, toàn thân ngập tràn tử khí, thì Mạnh Hạo mới thấy được hình ảnh mà mình muốn.

La bàn là Liên minh Thiên Đình của Mặc Thổ đưa ra, phân bố khắp vùng đất Tây Mạc, bởi vì Ô Thần ngũ bộ từ khi hạo kiếp tới nay chưa từng bước ra khỏi sơn phong, tách rời ngoại giới, do đó không có được tin tức ở phương diện này.

Trên thực tế, giờ phút này trên vùng đất Tây Mạc, có hơn phân nửa bộ lạc, có trong tay la bàn như vậy.

Tác dụng của la bàn này chỉ có một, trong phạm vi nhất định, nếu có yêu linh tồn tại thì sẽ hiện ra trên la bàn.

Sợ là yêu linh ở trong túi trữ vật của Mạnh Hạo cũng vẫn có thể bị phát hiện.

Thái Hạn bộ này cũng bởi vì phát hiện phụ cận có yêu linh tồn tại, mới mang theo cả tộc sát khí cuồn cuộn mà đến, muốn giết chết mọi người, cướp đoạt yêu linh.

Sắc mặt Mạnh Hạo âm trầm, tay phải vung lên, Liên Hoa kiếm trận lập tức chuyển động xoay tròn, tiếng kêu thê lương thảm thiết truyền ra. Thân thể lão giả hắc bào kia nháy mắt già cả, muốn né tránh, nhưng sau khi bị sưu hồn, linh trí của lão đã bị phá hủy nghiêm trọng, đến ngay cả Nguyên Anh cũng uể oải, gần muốn sụp đổ.

-----o0o-----

Chương 734: Tự tìm đường chết

Khi Mạnh Hạo xoay người đi về phía xa, thân thể lão giả phịch một tiếng, trực tiếp hóa thành tro bụi, cả thân xác và linh hồn đều bị hủy diệt. Liên Hoa kiếm trận gào thét, xoay tròn ở giữa không trung, lực lượng tuế nguyệt lại khuếch tán.

Trận chiến tranh này, không kéo dài quá lâu, dưới tu vi cá nhân dũng mãnh của Mạnh Hạo, dưới tình hình linh khí thiên địa ở đây quá loãng, cho dù là linh thạch cũng không thể nhanh chóng bổ sung, hơn ba nghìn người của Thái Hạn bộ, đã trở thành sông máu trên mặt đất.

Đối với những người này, Mạnh Hạo không hề động lòng trắc ẩn, bởi vì Mạnh Hạo hiểu rõ, nếu như tu vi của mình không đủ, như vậy giờ phút này, kết cục của mọi người trong Ô Thần ngũ bộ, cũng sẽ là hóa thành sông máu, bao gồm chính mình.

Túi trữ vật cùng tài nguyên của tộc nhân Thái Hạn bộ, đã trở thành dưỡng chất giúp Ô Thần ngũ bộ kéo dài thêm thời gian kiên trì. Mấy ngàn dị yêu kia, sau khi Mạnh Hạo tản ra yêu khí thì cũng đã quy phục, trở thành yêu đàn của hắn.

Phân ra hơn một ngàn con, kéo tộc nhân Ô Thần ngũ bộ, vượt qua mảnh hồ lớn kia, cuộc di chuyển của Ô Thần ngũ bộ, lại tiếp tục.

Chỉ có nội tâm Mạnh Hạo vẫn luôn tràn ngập u ám, la bàn xuất hiện, khiến cho trận di chuyển này trở nên gian nan hơn, Nhưng bất luận Mạnh Hạo che dấu và phong ấn như thế nào, đều không thể thoát khỏi dò xét của la bàn, khó có thể giấu kín hoàn toàn yêu linh.

Cũng may là nhờ có trí nhớ của lão giả hắc bào, nên Mạnh Hạo mới biết được trong vòng nửa năm hắn đi Khư Kiều giới, ở vùng đất Tây Mạc ngoại trừ xuất hiện la bàn ra, thì Liên minh Thiên Đình - Mặc Thổ cũng ban bố một loạt thông báo.

Trong đó bao gồm, đối với tất cả những đại bộ có được cường giả Trảm Linh trên toàn vùng đất Tây Mạc, Mặc Thổ mở cửa vô điều kiện, hoan nghênh những bộ lạc này đến Mặc Thổ tị nạn.

Qua đó, những đại bộ cường hãn này đương nhiên sẽ không quá quan tâm đối với yêu linh, cho dù là có cũng sẽ không đến mức độ là vì yêu linh mà bất chấp tất cả.

- Chân chính ở trong tình trạng buộc phải có yêu linh, là những bộ lạc cỡ trung này, còn có những đại bộ giống như Ngũ Độc, là đại bộ không có Trảm Linh.

Mạnh Hạo thoáng suy tư, mang theo Ô Thần ngũ bộ, sau khi vượt đại hồ thì tiếp tục di chuyển.

Thời gian chậm rãi trôi qua, ba tháng sau, khi Ô Thần ngũ bộ hoàn toàn rời khỏi mảnh sơn mạch mà bọn họ cư trú, thì yêu đàn bên người Mạnh Hạo, đã một lần nữa lên đến 20 ngàn con.

Số yêu đàn này, theo Mạnh Hạo phán đoán thì chính là chỗ dựa để hắn hộ tống Ô Thần ngũ bộ. Ô Thần ngũ bộ không thể khai chiến với những bộ lạc cỡ trung cường hãn kia được, càng không phải là đối thủ của đại bộ, ưu thế duy nhất chính là thân phận Phong Yêu sư của bản thân trên cơ Đại Tư Long.

Dùng yêu khí hấp dẫn càng nhiều dị yêu cho mình khống chế, qua đó, trong rất nhiều trường hợp, có thể thay đổi cục diện cuộc chiến, càng trở nên hùng mạnh!

Ba tháng qua, đoạn đường này cũng không yên ổn, ngoại trừ Thái Hạn bộ ba tháng trước, đoạn đường này, Mạnh Hạo lại gặp ba cái bộ lạc cỡ trung nữa. Ba cái bộ lạc này không ngoài dự tính, đều là bị yêu linh hấp dẫn mà đến, mắt đỏ lên, mang theo sát khí, quyết tâm cướp đoạt bằng được.

Ba trận, diệt ba tộc!

Yêu đàn của Mạnh Hạo lúc này mới lớn mạnh lên đến 20 ngàn, Ô Thần ngũ bộ gần như không có tổn thất, ba cuộc chiến này đều là Mạnh Hạo và yêu đàn xuất thủ.

- Lấy chiến dưỡng chiến!

Mạnh Hạo quay đầu lại, nhìn sơn mạch vừa mới đi ra, từ đây thẳng đến phía trước, chính là bình nguyên.

- Thông qua việc không ngừng khai chiến, thu hoạch càng nhiều tài nguyên, đạt được càng nhiều yêu đàn. Nếu có một ngày, ta có 100 ngàn dị yêu, như vậy cho dù là gặp phải đại bộ, cũng có thể cân nhắc một chút.

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, đã có quyết định.

Tộc trưởng Ô Binh bộ, còn có đại trưởng lão của Ô Ảm bộ, cùng với đám người Cổ Lạp đều ở xung quanh Mạnh Hạo, lúc này nhìn Mạnh Hạo như có quyết định, đều nhẹ nhàng thở ra.

Đối với bọn họ mà nói, tồn tại của Mạnh Hạo, chẳng những là Thánh Tổ, còn là hy vọng, là tất cả của Ô Thần ngũ bộ.

- Thánh Tổ đại nhân, tiếp tục đi về phía trước, ước chừng mấy tháng lộ trình, chính là phạm vi của Hằng Vũ bộ. Đồ đằng của bộ lạc này là ác quỷ mặt xanh, tộc nhân hung tàn, là một bộ lạc cỡ trung.

- Không biết bọn họ có còn ở đây không, nếu vẫn ở, chúng ta nếu không muốn đụng phải bọn họ, thì phải đi đường vòng, nhưng đường vòng này buộc phải đi qua phạm vi của Ngũ Độc đại bộ.

Tộc trưởng của Ô Binh bộ nhíu mày, mang theo sầu lo, trầm giọng mở miệng.

- Không cần đi đường vòng, Hằng Vũ bộ này nếu vẫn tồn tại, nếu đối với chúng ta có ác ý, chỗ này của ta còn thiếu không ít dị yêu, cũng có thể từ chỗ bọn chúng bổ sung một chút.

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, ánh mắt lộ ra một chút hàn quang sát khí.

Một đường này cùng nhau đi tới, đối với việc giết người, Mạnh Hạo sớm đã thành thói quen.

- Như vậy...

Hai mắt đại trưởng lão của Ô Ảm bộ cũng lộ ra quang mang sắc bén.

- Tiếp tục đi!

Mạnh Hạo bình tĩnh mở miệng, quyết định của hắn, chính là quyết định của Ô Thần ngũ bộ. Hơn một ngàn tộc nhân Ô Thần ngũ bộ, còn có mấy trăm nô dịch - từ bộ lạc tới xâm phạm dọc theo con đường này, lựa chọn quy thuận, đạt được quyền sinh tồn, đội ngũ gần hai ngàn người, tiếp tục di chuyển về phía trước.

Thời gian trôi qua, hơn hai tháng sau, ở ngay phía trước đội ngũ Ô Thần, mặt đất mưa tím thành sông, ở chỗ sâu trong nơi đã từng là bình nguyên, có một tòa thành trì đơn giản.

Thành trì này không lớn, bộ dạng có thể dung nạp trên mười ngàn người, kết cấu thổ thạch, mặt trên có rất nhiều phù văn sớm đã ảm đạm. Ở bên trong thành trì, có chín pho tượng thật lớn, tụm quanh cùng một chỗ, bộ dáng dữ tợn, như ác quỷ.

Nơi này chính là chỗ ở của Hằng Vũ bộ, tuy nói là bộ lạc cỡ trung, nhưng nơi đây là đường buộc phải qua, nếu đi từ bắc bộ Tây Mạc về trung tâm. Đối với việc di chuyển hay không, tộc nhân của Hằng Vũ bộ cũng đã tranh cãi nhiều, cuối cùng quyết định phái ra một bộ phận tộc nhân làm tiên phong mở đường, rồi sau đó cả bộ lạc, lại căn cứ tình huống, lựa chọn di chuyển hay không.

Nhưng mấy ngày gần đây, đại tế ti và tộc trưởng của Hằng Vũ bộ, còn có đám trưởng lão, lại đều đứng trên tường thành, ai nấy lộ ra vẻ mặt phấn chấn.

- Có chắc chắn không?

Tộc trưởng thở sâu, trầm giọng mở miệng.

- Tuyệt đối không sai, đã cách chúng ta rất gần rồi, đội ngũ di chuyển này, hẳn là Ô Thần ngũ bộ, bọn họ tìm được yêu linh rồi!

Đáp lời chính là đại tế ti của Hằng Vũ bộ, trong tay lão cầm một la bàn, mặt trên rõ ràng hiển thị một quang điểm đại biểu yêu linh.

- Căn cứ vào những gì chúng ta phái ra tìm kiếm, bọn họ có chừng hai ngàn người, trong đó thậm chí còn có một phần là tộc nhân bình thường, yêu đàn đại khái có hơn ngàn con.

- Trong đó Nguyên Anh trung kỳ một người, sơ kì hai người, còn lại còn lại là Kết Đan. Căn cứ tình báo của chúng ta, lúc trước Ngũ Độc đại bộ và Ô Thần ngũ bộ khai chiến, đồ đằng Thánh Tổ của Ô Thần ngũ bộ diệt vong, điều này cũng giải thích cho nguyên nhân tại sao thực lực chỉnh thể của Ô Thần ngũ bộ suy sụp.

-----o0o-----

Chương 735: Tự tìm đường chết (2)

- Hơn nữa, linh khí thiên địa loãng, bọn họ cùng nhau đi tới, chắc chắn phải chết!

- Trời không quên Hằng Vũ ta! Nhưng lại tặng một phần đại lễ như vậy cho chúng ta, thông tri tất cả tộc nhân, toàn lực xuất kích. Sau khi lấy được yêu linh, không tiếc giá phải trả nhanh chóng rời khỏi nơi đây, di chuyển đuổi theo tiên phong, chúng ta đi Mặc Thổ!

Ánh mắt tộc trưởng Hằng Vũ bộ lộ ra ánh sáng mãnh liệt, đám tế tự chung quanh lão, cũng tinh thần phấn chấn.

Hằng Vũ bộ phát động gần 10 ngàn người, muốn triển khai cuộc chém giết chiếm đoạt yêu linh đối với Mạnh Hạo và Ô Thần ngũ bộ. Thì tại một hướng khác của bình nguyên, trong khu vực đã từng tràn đầy kịch độc, không ai dám bước vào nửa bước của Ngũ Độc đại bộ, giờ phút này một mảnh hiu quạnh.

Ngũ Độc đại bộ sớm đã lựa chọn di chuyển, chỉ là bọn họ di chuyển, cũng không phải là toàn bộ, ngũ bộ thì đã đi tứ bộ rồi, duy chỉ có Độc Hạt nhất mạch, lựa chọn lưu lại.

Lúc này, trong tay đại tế tư của Độc Hạt nhất mạch cũng là một chiếc la bàn, sắc mặt lão âm trầm, nhìn quang điểm đại biểu cho yêu linh trên la bàn, đã trầm mặc thật lâu.

- Nghĩ biện pháp thông tri cho bốn mạch khác đã di chuyển ra ngoài, bọn họ nếu có biện pháp cướp đoạt thì cướp đi, chỉ là Độc Hạt nhất mạch chúng ta.....

Đại tế tư than nhẹ, lắc đầu, ném la bàn này sang một bên.

- Sau khi đánh với chúng ta một trận, lại vẫn có thể một đường từ trong sơn mạch đi ra, thậm chí còn lấy được yêu linh. Ô Thần ngũ bộ này...... ai muốn chọc vào bọn họ thì cứ đi, Độc Hạt nhất mạch chúng ta đã lựa chọn đồng táng cùng tử địa, sẽ không đi quấy lên vũng nước đục này.

Đoàn người Mạnh Hạo và Ô Thần ngũ bộ lại đi về phía trước bảy ngày, hai mắt Mạnh Hạo bỗng lóe lên, vẻ mặt bình tĩnh, tay phải ở trên túi trữ vật vỗ một cái. Mầm đằng điều lập tức xuất hiện, nháy mắt chui vào trong nền đất, trong phút chốc, từng dây Kinh Thứ từ trong mặt đất chui ra, thời gian mấy cái hô hấp, đã vây quanh bao bọc hai ngàn người của Ô Thần ngũ bộ bên trong, rồi lan tràn, nối liền với phía trên, hóa thành một hình cung.

Như một cái bát úp ngược, bảo hộ Ô Thần ngũ bộ ở bên trong.

Nháy mắt khi hết thảy đều hoàn thành, ở phía trước, xuất hiện một mảnh mây đen, trong tầng mây là mấy vạn yêu đàn, ở bên trong cầu vồng, là mấy ngàn tu sĩ Tây Mạc. Cả vùng đất, cũng bị chấn động, giống như mấy ngàn tu sĩ Tây Mạc, đều cưỡi trên người dị yêu, chạy thẳng đến nơi đây.

Mặt đất chấn động, không trung âm ám, mưa tím không ngừng!

Không có lời nói thừa thãi nào, khoảnh khắc gần hơn tám nghìn tu sĩ gào thét mà đến, mấy vạn yêu đàn điên cuồng gào rú tới gần, một tiếng gầm nhẹ, bỗng nhiên từ phía trên khoảng không truyền khắp bát phương.

- Lấy sức một người mà cũng muốn ngăn đại quân ngàn vạn của ta...... Không biết lượng sức! Tộc nhân Hằng Vũ nghe lệnh, chém chết tất cả sinh mạng ở phía trước, một tên cũng không để lại!

Thanh âm vừa ra, thiên địa nổ vang, đại quân gào thét, kinh thiên mà đến, cũng có bốn tu sĩ Nguyên Anh, tốc độ cực nhanh, mang theo sát khí thuấn di lao thẳng đến phía Mạnh Hạo.

Vẻ mặt Mạnh Hạo vẫn bình tĩnh như trước, trước mặt hắn là gần vạn tu sĩ, mấy vạn yêu đàn, phía sau hắn là quả cầu do Kinh Thứ bao phủ tạo thành, bên trong quả cầu kia có hai ngàn người của Ô Thần ngũ bộ. Mạnh Hạo thở sâu, tay phải nâng lên hướng về mặt đất nhấn một cái, thản nhiên mở miệng.

- Ta đã chờ các ngươi thật lâu, Phong Chính!

Lập tức trong trời đất bị ngăn cách linh khí này, yêu khí trong nháy mắt từ bát phương cuồn cuộn mà đến, ngưng tụ tại chỗ Mạnh Hạo, cùng với việc tay phải hắn vung về phía trước, yêu khí lập tức bùng nổ.

Bên trong yêu khí, tất cả dị yêu tiến đến đều run rẩy, trên mặt lộ ra vẻ hoảng sợ, đồng loạt tạm dừng, phát ra kêu rên thê lương.

Cảnh tượng kịch biến này, lập tức khiến tộc nhân đang hùng hùng hổ hổ của Hằng Vũ bộ, sắc mặt cả đám nháy mắt đại biến.

Đây là lần đầu tiên Mạnh Hạo phóng xuất ra tất cả Phong Chính để hấp thu toàn bộ yêu khí tiến đến, mà không hề giữ lại chút nào, thể hiện ra đại thế thương khung chân chính, không thuộc về Đại Tư Long, mà là thuộc về Phong Yêu sư!

Khí tức này, tu sĩ không thể phát giác, nhưng dị yêu lại có thể cảm thụ rất rõ ràng.

Theo chúng nhìn thấy, lúc này toàn thân Mạnh Hạo yêu khí tung hoành, long trời lở đất, cuồn cuộn xông thẳng lên trời. Mà ngay cả mưa tím trong trời đất, tại thời khắc này, hình như cũng phải vặn vẹo, yêu khí tung hoành, lấy Mạnh Hạo làm trung tâm, điên cuồng khuếch tán ra bốn phương.

Trong thế giới của dị yêu, tất cả những gì chúng nhìn thấy giờ phút này là yêu khí thao thiên xung quanh Mạnh Hạo, trong lúc quay cuồng thì hóa thành một thân ảnh khổng lồ, thân ảnh ấy hoàn toàn là do yêu khí tạo thành, gương mặt........ chính là của Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo lúc này dường như không phải là tu sĩ nữa, mà đã trở thành đại yêu thiên địa!

Yêu này, kinh thiên động địa, yêu khí thao thiên, trong khi khuếch tán thì như quân vương giáng lâm, nơi hắn đạp đến, tất cả đều là vương thổ.

Đối với tất cả yêu đàn ở nơi này mà nói, giờ khắc này, thân thể chúng đang run lên, thậm chí đến cả linh hồn cũng đang run lên. Trí nhớ ở nơi thâm sâu nhất trong huyết mạch dường như ở ngay tại thời khắc này, đã thức tỉnh một chút, hóa thành từng tiếng hí dài, trong thanh âm đó, ẩn chứa kính sợ, đó là thần phục.

Thần phục yêu đàn chi chủ ở trước mặt, thần phục dưới đại yêu thiên địa có khí tức hệt như tổ tiên của chúng!

Hằng Vũ bộ, mấy vạn yêu đàn, bất kể là cấp bậc gì, đều trong một cái chớp mắt này toàn bộ gào rú, từ trong gào rú, vẻ mặt chúng lộ ra sự kính sợ và cung kính mãnh liệt. Những con ở trên mặt đất thì không chạy qua lại nữa, mà là phủ phục xuống, còn con ở trên bầu trời thì đáp xuống mặt đất, cũng theo nhau phủ phục xuống.

Mặc kệ chủ nhân của bọn nó khống chế như thế nào, cũng không có một ngoại lệ. Toàn bộ thần phục ở trước người Mạnh Hạo.

Cảnh tượng này, khiến sắc mặt của tất cả tộc nhân của Hằng Vũ bộ hoàn toàn đại biến, hô hấp dồn dập. Nhưng không đợi bọn họ phản ứng lại, Mạnh Hạo chợt vung tay phải lên, yêu khí ngập trời, ầm ầm khuếch tán ra bốn phía, khoảnh khắc liền dung nhập vào thể nội của từng con dị yêu, trong mấy vạn yêu đàn nơi đây.

Những yêu đàn này vừa bị yêu khí nhập thể thì liền lập tức điên cuồng gào rú, thân thể không ngừng mà bành trướng, bộ dáng càng dữ tợn hơn, khí tức lại vượt xa lúc trước mấy lần. Toàn bộ đều xuất hiện tình trạng phản tổ trên mức độ nhất định!

Nhất là trong đám yêu đàn đó, có một con dị yêu mặt xanh như lệ quỷ, lúc này ngửa mặt lên trời gào rú, nhưng lại không còn là tứ chi phủ phục trên mặt đất nữa, mà là hai chân đứng thẳng. Thân hình màu xanh của nó, không có lấy một sợi lông, nhưng lại bộc phát ra dao động kinh người, hai mắt đỏ thẫm, thân thể cao ba trượng, trên trán lại chui ra một cái sừng.

Sừng đó có dạng xoắn ốc, khi chui ra, có điện quang hình cung lưu chuyển, khí tức kinh người. Thậm chí bộ dáng của dị yêu kia, vào giờ phút này không ngờ lại cực kỳ tương tự với chín pho tượng trong thành trì của Hằng Vũ bộ.

-----o0o-----

Chương 736: Hằng Vũ đại bại!

Sự xuất hiện của nó, lập tức khiến tộc nhân Hằng Vũ bộ lâm vào hoảng sợ, tâm thần chấn động mãnh liệt, tiếng xôn xao lên lập tức nổi lên bốn phía.

- Thánh Tổ, nó... Nó không ngờ lại có cùng hình dáng với Thánh Tổ!!

- Người này là ai, hắn thế nhưng lại có thể làm cho dị yêu của chúng ta biến dị, nhưng lại không bị khống chế...

Ở trong tiếng xôn xao này, thanh âm của Mạnh Hạo mang theo bình tĩnh, cũng có chút yêu dị, quanh quẩn thiên địa.

- Từ thời khắc này, các ngươi liền theo ta, theo ta chiến!

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, mấy vạn yêu đàn lập tức đồng loạt rít gào, mạnh mẽ giãy thoát khỏi người chủ nhân bọn chúng, đều tự quay đầu lại. Trên mặt chúng lộ vẻ hung tàn, trong nháy mắt này... toàn bộ thế nhưng lại phản chiến.

Cũng chính tại thời khắc này, tay phải Mạnh Hạo vung lên, hai vạn yêu đàn của hắn, lập tức xuất hiện từ trong hư vô, tiếng gào rú ngập trời, lao thẳng về phía tộc nhân Hằng Vũ bộ.

Gần sáu vạn yêu đàn, sau khi toàn bộ đều hấp thu yêu khí, liền xuất hiện yêu đàn biến dị cường đại, đi vây công bảy tám ngàn tu sĩ tâm thần chấn động, đã không còn bao nhiêu chiến ý. Trận chiến tranh này, kết quả có thể nghĩ.

Mạnh Hạo vẻ mặt bình tĩnh, nhìn trận chém giết điên cuồng ở giữa thiên địa này, tiếng nổ vang không ngừng quanh quẩn, gào rú kinh thiên. Cũng có năm tu sĩ Nguyên Anh, mang theo sát khí, nháy mắt lao thẳng đến phía bản thân.

Đây là năm Nguyên Anh sơ kỳ, đối với năm người này, Mạnh Hạo đã không cần đeo mặt nạ huyết sắc nữa, tay phải hắn nâng lên, bấm tay niệm thần chú chỉ về phía trước. Lập tức lực lượng sương thổ truyền lời, biển lửa ngập trời, hư ảnh cự mộc quét ngang bát phương, cũng có kim vũ thành phong, bốn đồ đằng trong ngũ hành bùng nổ toàn diện, chỉ là một chỉ, lập tức liền có tiếng nổ vang truyền khắp bát phương.

Năm tu sĩ Nguyên Anh đang tiến đến kia, còn chưa tới gần được Mạnh Hạo thì toàn thân đã ầm ầm nổ vang, một đám bị tứ đại đồ đằng bên ngoài thân thể Mạnh Hạo trùng kích.

Năm người đồng loạt phun ra máu tươi, vẻ mặt hoảng sợ, tiếng gầm giận dữ từ phía trên không truyền đến. Có hai thân ảnh, nhấc lên sóng gợn mạnh mẽ, một đường quét ngang, phàm là dị yêu ngăn cản, đều nháy mắt máu thịt sụp đổ, không thể ngăn cản hai thân ảnh này chút nào.

Hai thân ảnh này là hai lão giả, giờ phút này mang theo sát cơ mãnh liệt, ở giữa không trung lao thẳng đến chỗ Mạnh Hạo.

- Hắn là Đại Tư Long, giết hắn, yêu đàn lập tức tan rã!

Khoảnh khắc khi hai lão giả này lao đến chỗ Mạnh Hạo, thì tay phải Mạnh Hạo đã lấy ra mặt nạ huyết sắc đeo lên. Huyết sắc lập tức ngập trời, khí tức toàn thân hắn lập tức biến hóa, sát khí tràn ngập, thân mình nhoáng lên một cái, cả người hóa thành một đạo hắc nguyệt, như khói nhẹ, một cái chớp mắt liền hiện ra trước mặt một người trong hai lão giả kia.

Sự xuất hiện của hắn, cực kỳ quỷ dị, trong cảm quan của lão già kia, giống như là từ hư không sinh ra rồi hiện lên trước mắt mình. Loại biến hóa đột nhiên này, đã làm cho thị giác của lão không thích ứng kịp, thậm chí còn khiến cho lão có chút khó chịu trong lòng, sau đó thì lại là vẻ mặt đại biến.

Ngay khi vẻ mặt lão giả này biến hóa, Mạnh Hạo với vẻ mặt thản nhiên, tay phải nắm lại, một quyền hạ xuống!

Ầm!

Thân thể lão già mạnh mẽ bay ngược ra, trong nháy mắt lấy ra bảy tám cái pháp bảo hóa thành phòng hộ, nhưng cũng dập nát hết trong nháy mắt, trực tiếp đánh lên lồng ngực của lão, khiến cho lão già này phun ra máu tươi, ánh sáng đồ đằng toàn thân run rẩy.

Cùng lúc đó, Mạnh Hạo chợt xoay người, trong hai mắt thoáng chốc ngưng tụ hắc nguyệt, trong phút chốc ở mi tâm liền có một hắc nguyệt biến ảo ra. Dùng Hắc Nguyệt Chi Nhãn, nhìn về phía một lão giả, quanh thân tràn ngập quỷ ảnh, đang mang theo thần thông tràn ngập, gấp rút lao tới. Lão già này chính là tộc trưởng của Hằng Vũ bộ, lúc nãy bị một quyền của Mạnh Hạo đấm bay chính là đại tế tư của Hằng Vũ bộ.

Khoảnh khắc bốn mắt nhìn nhau, sắc mặt của tộc trưởng Hằng Vũ bộ biến đổi, trong đầu nháy mắt nổ vang, trên mặt của lão, trực tiếp xuất hiện một ảnh ngược của hắc nguyệt, thức hải mạnh mẽ đau đớn, giống như bị kiếm sắc vô hình đâm vào thức hải.

Lão kêu thảm một tiếng, trong óc vù vù, không còn nghĩ đến chuyện ra tay nữa, mà là nhanh chóng rút lui.

Hắc Nguyệt Chi Nhãn, chính là phương pháp bảo mệnh của Nhất Trần Tử, nhưng ở trong tay của Mạnh Hạo, uy lực nó đã cường đại hơn trong tay Nhất Trần Tử nhiều lắm. Tuy rằng Mạnh Hạo không có tu hành phương pháp huyết tế, nhưng sau khi hắn đeo mặt nạ huyết tiên lên, thì huyết khí trên người hắn cực mạnh, điểm này Nhất Trần Tử không thể sánh bằng!

Không cần huyết tế, hắn chỉ cần giết một người, mặt nạ của hắn sẽ đỏ tươi thêm một phần.

Tiếng kêu gào thảm thiết không ngừng truyền ra trong thiên địa, dưới sự vây công tàn nhẫn của 60 ngàn yêu đàn biến dị, bảy tám ngàn tộc nhân của Hằng Vũ bộ đang dần tử vong với tốc độ cực nhanh.

Càng làm cho mọi người tâm thần sợ hãi kinh hoảng, đấy là trong yêu đàn có một đám quạ đen. Đám này cực kỳ cổ quái, chúng nó không có đi công kích bất cứ kẻ nào, chỉ lượn vòng ở giữa không trung, giống như đang hấp thu cái gì đấy, nhưng rất nhanh, những thi thể trên mặt đất lại một đám run rẩy, mạnh mẽ đứng lên.

Người chết tái sinh, sau khi đứng lên, trong hai mắt của từng thi thể này, đều lộ ra hình ảnh quạ đen, một đám phấn đấu quên mình, đi thẳng đến những người đã từng là tộc nhân của bọn họ.

Kinh người nhất là tu vi của bọn họ... Rõ ràng còn có giữ lại!

Tuy rằng chỉ có bản năng triển khai, nhưng lại không sợ sinh tử, cho dù là chỉ còn lại có cái đầu, cũng vẫn có thể cắn xé quỷ dị, khiến cho trận chiến tranh này, biến thành tàn khốc.

Mắt thấy tình trạng vô vọng, tộc trưởng của Hằng Vũ bộ cắn chót lưỡi, phun ra máu tươi, hai tay bấm niệm thần chú chỉ lên bầu trời.

- Mời Thánh Tổ đại nhân!

Giờ khắc này, đại tế tự cùng với năm tu sĩ Nguyên Anh khác, còn có không ít tộc nhân trên chiến trường, toàn bộ đều cắn chót lưỡi, phun ra máu tươi, bày ra tư thế, đồng loạt gào rú.

- Mời Thánh Tổ đại nhân!

Thanh âm mấy nghìn người dung hợp cùng một chỗ, lập tức hóa thành tiếng nổ vang như sấm sét, long trời lở đất, truyền khắp bát phương. Một tiếng gầm nhẹ, bỗng nhiên từ trên bầu trời xa xăm truyền đến.

Đó là một mảnh mây đen, trong mây đen, có một con lệ quỷ có sinh mạng!

Da xanh, thân hình trăm trượng, một sừng hình xoắn ốc, trên thân thể còn có một ít lân phiến khiến cho dị yêu Thánh Tổ này có khí thế kinh thiên. Khi nó xuất hiện, hai mắt đỏ thẫm, mạnh mẽ nhìn về hướng Mạnh Hạo.

- Trên người của ngươi, có hơi thở đồng loại...

Nó gầm nhẹ, tay phải nâng lên, tay phải kia giống như móng vuốt, chộp thẳng đến Mạnh Hạo.

- Thiên Phương!

Ngay tại nháy mắt ác quỷ gầm nhẹ, một tiếng rít gào, kinh thiên vang lên, chính là Thiên Phương thú, ở giữa không trung thuấn di mà ra, mạnh mẽ xông về phía ác quỷ kia để va chạm.

Trong tiếng nổ vang, chim anh vũ vỗ cánh, rít lên, hai mắt lại lộ ra vẻ chán ghét và ghê tởm.

-----o0o-----

Chương 737: Thiên địch!

- Chết tiệt, như thế nào lại không có lông chứ, ngươi ngươi ngươi, ngươi vì sao không lại không mọc lông chứ!!

- Ái phi, giết chết nó, tên đáng chết này không ngờ lại không mọc lấy một cọng lông nào, đây là tội ác tày trời, không thể tha thứ. A a a, ngươi dám không mọc lông!

Trong tiếng rền vang, lệ quỷ kia bị Thiên Phương thú mạnh mẽ va chạm, lập tức phát ra tiếng gầm nhẹ, thân thể nhanh chóng rút lui. Thân hình Thiên Phương thú gào thét mà đi, lại va chạm tới, chim anh vũ ở bên cạnh không ngừng kêu gào.

Trên mặt đất, Mạnh Hạo cười nhẹ, hắn đã sớm đợi Hằng Vũ bộ này đến, làm sao có thể không có chuẩn bị. Giờ phút này tay phải nâng lên bấm niệm thần chú, bên ngoài thân thể gương mặt huyết sắc lập tức biến ảo ra, khuếch tán ra phía ngoài, trực tiếp nổ bung.

Xung kích nổi lên, lập tức cuốn về phía mấy tu sĩ Nguyên Anh, khiến bọn họ đều phun ra máu tươi, một đám hoảng sợ lui lại. Đằng điều khuếch tán mở ra, tộc nhân Ô Thần ngũ bộ ở bên trong, còn có mấy trăm tu sĩ nô dịch, lập tức mang theo tiếng hô giết, gào thét mà ra.

Trận chiến đến lúc này, Mạnh Hạo biết, Hằng Vũ bộ, đã hoàn toàn đại bại.

Một trận chiến này giằng co suốt mấy canh giờ, tộc trưởng Hằng Vũ bộ ngã xuống, đại tế tư hình thần câu diệt, năm tu sĩ Nguyên Anh khác thì ba chết hai bỏ trốn.

Dù là chạy trốn, nhưng rất nhanh đã bị Mạnh Hạo đuổi theo, toàn bộ diệt sát.

Hắn không thể không giết, trừ phi là lựa chọn quy thuận, thay đổi đồ đằng, thờ phụng Mạnh Hạo, trở thành tộc nhân nô dịch của Ô Thần ngũ bộ, chỉ có như vậy, mới có thể có được sinh cơ. Bằng không, nếu như mềm lòng không đuổi giết những người chạy trốn này, Mạnh Hạo có thể tưởng tượng được, việc bản thân có được yêu linh, sẽ lấy tốc độ nhanh hơn truyền bá ra ngoài.

Phải biết rằng lúc này vốn đã là thời điểm gian nan, nếu có người lại chủ động truyền bá, trận di chuyển này sẽ còn khó khăn lớn hơn nữa.

Về phần tộc nhân Hằng Vũ bộ, từ bảy tám ngàn người lúc ban đầu, cho đến khi còn lại không đến hai ngàn, cuối cùng lựa chọn quy thuận, trở thành nô dịch của Ô Thần ngũ bộ.

Sáu vạn dị yêu, sau chiến đấu còn chừng năm vạn, những dị yêu này nhiều đến phô thiên cái địa, chi chít chì chịt, Mạnh Hạo ở trong yêu đàn, tóc không gió mà bay, mặt nạ huyết sắc tràn ngập khí tức huyết tinh, cả người thoạt nhìn, cực kỳ quỷ dị.

Mấy ngày sau, Ô Thần ngũ bộ đã lớn mạnh đến hơn bốn nghìn người, đi thẳng vào bên trong thành trì của Hằng Vũ bộ. Sau khi ở đây tiến hành tu chỉnh, thì mang theo tất cả những gì có thể lấy được, rồi lại tiếp tục tiến bước.

Từ vị trí này đi về phía nam, một đường đi tiếp sẽ rời khỏi bắc bộ Tây Mạc, chỉ là cần thời gian không ngắn.

Mưa tím càng lúc càng lớn, mưa này mang theo lực ăn mòn, hủy diệt sinh cơ, cùng với việc mưa ngày càng tăng, rất nhiều nơi trũng trên mặt đất đã trở thành hồ nước. Xem bộ dạng thì chẳng bao lâu nữa, những hồ nước này sẽ nối liền với nhau, tiến hóa thành biển.

Thời gian nhanh chóng trôi qua, chớp mắt đã hai năm. Trong hai năm qua, Ô Thần ngũ bộ từ bắc bộ Tây Mạc không ngừng tiến về phía nam, gặp sông thì lội sông, gặp núi thì leo núi, dọc theo đường đi, bọn họ đã chiến bảy trận.

Sau bảy trận này, Ô Thần ngũ bộ hoàn toàn quật khởi, tộc nhân từ bốn ngàn biến thành hơn mười ngàn, trong đó chỉ có hơn một ngàn người là tộc nhân gốc của Ô Thần ngũ bộ. Những tu sĩ khác đều là tù binh chiến tranh, lựa chọn quy thuận Ô Thần ngũ bộ, thờ phụng Mạnh Hạo, trở thành nô dịch.

Đồ đằng của bọn họ bị cưỡng chế thay đổi, cúng bái Mạnh Hạo, đạt được một trong bốn đồ đằng kim, mộc, hỏa, thổ, tôn Mạnh Hạo là Thánh Tổ.

Mà yêu đàn cũng thông qua mấy lần khai chiến, số lượng tăng dần, lúc này đã có khoảng 80 ngàn.

Tu sĩ Nguyên Anh cũng từ ba người lên bảy người, có thêm bốn người, đều là tu sĩ những bộ lạc khác lựa chọn quy thuận. Đối với những tu sĩ lựa chọn quy thuận mà nói, gia nhập Ô Thần ngũ bộ chẳng khác nào là một lần trong họa gặp phúc, đạt được cơ hội sinh tồn.

Một khi Ô Thần ngũ bộ đến được Mặc Thổ, bọn họ lại có thể tiếp tục tồn tại.

Yêu đàn gào thét, long trời lở đất, khiến cho Ô Thần ngũ bộ, đã khôi phục được trình độ huy hoàng nhất, hơn nữa sau khi thâu tóm một đám bộ lạc, bổ sung vật tư, Mạnh Hạo bắt đầu luyện đan. Đan dược của hắn dưới điều kiện có linh thạch sung túc để phục chế, đã trở thành vật buộc phải có của tộc nhân Ô Thần ngũ bộ.

Cũng chính vì có sự tồn tại của đan dược, mới có thể giúp cho hơn 10 ngàn tu sĩ này chống đỡ mưa tím đến hiện tại. Dù sao...... Ô Thần ngũ bộ mặc dù hiện tại tài nguyên đầy đủ, nhưng vẫn chưa có được phi hành khí.

Pháp bảo phi hành cỡ lớn giá cả xa xỉ, không phải là thứ mà bộ lạc cỡ trung có thể có được, chỉ có đại bộ mới có thể có được pháp bảo trình độ này.

Ngoại trừ khát vọng đối với phi hành khí, thì Mạnh Hạo trong hai năm qua, sắc mặt cũng ngày càng âm trầm. Trong lòng hắn biết rõ, toàn bộ bắc bộ Tây Mạc do hạo kiếp đã giáng lâm nhiều năm, cho nên rất nhiều bộ lạc đã sớm bắt đầu di chuyển, vì thế hai năm qua, bọn họ cũng mới chỉ gặp được tổng cộng bảy bộ lạc mà thôi.

Nhưng cùng với việc không ngừng tiến về phía trước, cho đến sau khi ra khỏi bắc bộ Tây Mạc, bọn họ sẽ đụng độ với càng nhiều bộ lạc hơn nữa. Mà trong tay những bộ lạc này đều có la bàn, một khi ở trên la bàn thấy được yêu linh, như vậy sẽ dẫn đến một hồi điên cuồng kinh thiên.

Việc này không thể giải quyết, chỉ có giết!

Hai mắt Mạnh Hạo lóe hàn quang, hai năm, đến chính hắn cũng không phát hiện ra, hắn ở trong sát phạt, đã hoàn toàn là tập mãi thành quen.

- Nếu cuối cùng Ô Thần ngũ bộ vẫn không đến được Mặc Thổ, thì ta cũng đã tận lực, không có lỗi với Kim Ô, không thẹn với tạo hóa mà Ô Thần ngũ bộ đã cho ta.

Mạnh Hạo trầm mặc, đối với Ô Thần ngũ bộ, hắn đã là hết lòng quan tâm giúp đỡ, không nói là làm được đến cực hạn, nhưng cũng không kém bao nhiêu.

Ngoài ra, trong hai năm qua, Mạnh Hạo nhìn mưa tím càng lúc càng lớn, nội tâm của hắn mơ hồ có chút cảm ngộ. Nếu đồ đằng hỏa có thể sinh ra từ trong Bất Diệt Hỏa, đồ đằng thổ có thể do sương thổ dựng nên, như vậy đồ đằng thủy... Có khả năng, từ trong mưa tím này mà đạt được hay không!

Dù sao, mưa tím này là lực lượng hạo kiếp, thuộc tính thủy trình độ này có thể diệt sạch sinh cơ, có thể ngăn cách linh khí, phi phàm chí cực. Nếu có thể nắm giữ nó, nếu có thể đem nó hóa thành đồ đằng thủy của bản thân, như vậy, Mạnh Hạo chẳng những có thể đạt được ngũ hành viên mãn, mà hơn nữa mỗi loại ngũ hành, đều là kinh thiên động địa!

Kim, đến từ Kim Ô, đan yêu sinh ra từ một viên đan dược viễn cổ, thiên địa hiếm thấy!

Mộc, chín cường giả, đến từ biển thứ chín, giáng lâm sụp đổ ở Nam Thiên, cùng nhận thức này dung hợp, tái sinh mà tồn tại, lưu lại nhất mộc, kỳ danh Thanh Mộc!

Hỏa, Đan Đông - Bất Diệt Hỏa, thế gian vĩnh hằng, lai lịch thần bí, đến nay Mạnh Hạo cũng không hiểu hết được nguồn gốc sơ khai của hỏa này là ở đâu!

-----o0o-----

Chương 738: Thiên địch! (2)

Thổ, lực lượng sương thổ, bản thể của Sương Thổ Yêu Đế, theo truyền thuyết của núi thứ chín, do một khối bùn đất khi khai thiên tích địa huyễn hóa mà thành, thổ này thế gian độc nhất vô nhị!

– Thủy .... hạo kiếp mưa tím, diệt tuyệt sinh cơ, ngăn cách linh khí, một mảnh khô tịch!

Hai mắt Mạnh Hạo lộ ra quang mang kì dị, hơn mười ngàn tu sĩ của bộ lạc ở phía sau hắn, chậm rãi di động trên mặt đất.

Tốc độ nếu so với hai năm trước thì nhanh hơn không ít, dù sao tất cả tu sĩ quy thuận đều không có tộc nhân tầm thường, đều là tu sĩ. Mà mấy trăm tộc nhân bình thường trong hơn một ngàn tộc nhân thuở ban đầu của Ô Thần ngũ bộ, dưới sự giúp đỡ của những người khác, cũng không tạo thành ảnh hưởng đối với tốc độ di chuyển của bộ lạc.

Trong hai năm qua, Ô Thần ngũ bộ quật khởi, người chú ý cũng không nhiều. Dưới hạo kiếp này, các bộ lạc đều nóng lòng di chuyển, không chú ý nhiều lắm biến hóa giữa những bộ lạc bên ngoài. Nhất là trong hỗn loạn dưới hạo kiếp này, giữa các bộ lạc cũng đều bị vây trong tình trạng phòng bị lẫn nhau.

Nhưng có một bộ lạc lại thời thời khắc khắc quan tâm đến sự quật khởi của Ô Thần ngũ bộ, bộ lạc này chính là thiên địch của Ô Thần ngũ bộ, Ngũ Độc đại bộ!

Bên cạnh bắc bộ Tây Mạc, trong bộ lạc mà Ngũ Độc đại bộ xây dựng lâm thời, lúc này trong chủ trướng, tế tư của bộ lạc tổng cộng có mười ba người, lần lượt ngồi ở bên trong, chính giữa là hai lão giả.

Một người là tộc trưởng của Ngũ Độc đại bộ, một người khác ..... chính là người ngày đó mang theo đại quân muốn diệt Ô Thần ngũ bộ, đại tế tư.

– Có thể xác định, trong Ô Thần ngũ bộ, có được yêu linh.

Sự yên tĩnh trong chủ trướng bị đại tế tự đánh vỡ, lão khàn khàn mở miệng.

– Chúng ta đã liên hệ với Vân Thiên đại bộ rồi, Vân Thiên đại bộ có Lão Tổ Trảm Linh, bọn họ có được tư cách tiến vào Mặc Thổ. Nhưng một khi chúng ta lựa chọn phụ thuộc Vân Thiên đại bộ ...... thế thì từ nay về sau, toàn bộ bộ lạc đều mất đi tự chủ, trở thành một chi nhánh.

– Việc này, các Thánh Tổ đại nhân không hề tán thành

– Nếu không lựa chọn dựa vào Vân Thiên đại bộ, thì hi vọng duy nhất bày ra trước mặt chúng ta, chính là diệt sát Ô Thần ngũ bộ, cướp đoạt yêu linh của họ. Nhất là trước khi tin tức này chưa có truyền từ bắc bộ Tây Mạc sang các khu vực khác ...... đây là cơ hội duy nhất của chúng ta!

– Phải, một khi tin tức này truyền ra, trong khu vực trung tâm, lúc này chính là nơi có lượng lớn bộ lạc tụ tập, hơn nữa càng về phía nam thì bộ lạc càng nhiều. Chỉ cần Ô Thần ngũ bộ bước vào khu vực trung tâm, tin tức yêu linh muốn ẩn giấu cũng không được.

– Nếu là chúng ta đã lấy được yêu linh, chúng ta có thể dùng yêu linh làm một giao dịch với Vân Thiên đại bộ, đem yêu linh đưa cho Vân Thiên đại bộ, đổi lấy một cơ hội cho chúng ta làm bộ lạc độc lập.

Trong chủ trướng, mọi người đều mở miệng, thanh âm quanh quẩn, tộc trưởng Ngũ Độc đại bộ vẫn luôn trầm mặc.

– Sứ giả của Vân Thiên đại bộ dựa theo thời gian ước định với chúng ta, còn hai tháng nữa mới đến.

– Nhưng Ô Thần ngũ bộ trong hai năm qua, theo những gì chúng ta âm thầm điều tra được thì tộc nhân đã hơn mười ngàn, dị yêu càng là nhiều đến hàng vạn. Nhất là vị Đại Tư Long Mạnh Hạo kia, còn là một người có thể một người địch ngàn tu sĩ. Trận chiến này, cũng không phải là dễ dàng.

– Đám ô hợp mà thôi, bộ lạc chúng ta nếu toàn lực xuất động, trong vòng 3 ngày, nhất định có thể diệt sát hoàn toàn Ô Thần ngũ bộ này, đoạt trước những người khác, đạt được yêu linh!

Trong khi trong chủ trướng không ngừng nghị luận thì một tiếng ho khan từ trong miệng vị lão giả tộc trưởng kia truyền ra, trong trướng bồng lập tức an tĩnh lại, tất cả mọi người nhìn về phía lão.

– Dựa vào đại bộ, Thánh Tổ không muốn, chúng ta cũng không muốn ...... nếu đã thế, vậy thì khai chiến đi, chiến một trận với Ô Thần ngũ bộ, cướp đoạt yêu linh của bọn họ, trở thành cơ hội cho bộ ta tồn tại!

Hai mắt tộc trưởng lộ ra quyết đoán, chậm rãi mở miệng, tất cả tế tự bốn phía đều đứng dậy, cúi đầu ôm quyền.

– Về phần vị Đại Tư Long Mạnh Hạo này ..... trong bộ lạc còn có một giọt thiên huyết, lấy huyết này có thể dung hợp linh hồn vạn người, để chém đầu người này!

– Thiên huyết, đó là ......

Đại tế tự ở một bên sửng sốt, đang muốn mở miệng.

– Ý ta đã quyết, khi Đại Tư Long Mạnh Hạo của Ô Thần ngũ bộ bộ tử vong, chính là thời điểm chúng ta tấn công!

Tộc trưởng kiên quyết nói, những người khác ở xung quanh đều trầm mặc một lát, sau đó đều gật đầu.

Không bao lâu, bên trong nơi mà Ngũ Độc đại bộ cư trú lâm thời, gần 50 ngàn tộc nhân của Ngũ Độc đại bộ, vờn quanh năm pho tượng, quỳ bái. Nếu từ trên không trung nhìn lại, thì có thể thấy tộc nhân của Ngũ Độc đại bộ xếp thành một đóa hoa năm cánh, ở chính giữa chính là đám người tộc trưởng. Không lâu sau, một giọt tiên huyết màu tím được tộc trưởng rút ra, sau đó phất lên trời cao.

Cùng lúc đó, 50 ngàn tộc nhân đang quỳ lạy ở bốn phía tức khắc truyền ra thanh âm chú ngữ. Thanh âm này rất là kỳ dị, khi truyền ra, thiên địa biến sắc, mưa tím bốn phía dường như cũng xuất hiện dao động.

– Dung Linh!

Tộc trưởng rống to một tiếng, 50 ngàn tộc nhân, cứ cách một người là một người lập tức cắn chót lưỡi, phun ra một giọt máu tươi. Máu tươi của bọn họ nháy mắt bay thẳng đến không trung, trong phút chốc dung hợp với giọt tiên huyết màu tím kia. Giọt máu này càng lúc càng lớn, đảo mắt, liền hóa thành hơn mười trượng, sau đó lại từ từ thu nhỏ lại, cho đến khi hóa thành cỡ nửa trượng thì lại xuất hiện hình người.

Còn lộ ra gương mặt, trong đôi con ngươi mở ra tán xuất một cột huyết quang, ở giữa không trung, nhìn thoáng qua mặt đất, sau đó giống như cảm nhận được ý nguyện đến từ hơn 50 ngàn tu sĩ phía dưới, khẽ gật đầu, thân thể nhoáng lên một cái, nháy mắt lao thẳng về phía xa.

Sau khi thân ảnh huyết dịch kia đi xa, Ngũ Độc đại bộ hoàn toàn phát động. Ngũ Độc là đại bộ, có được pháp bảo cực lớn có thể phi hành, đó là một con mãng xà khổng lồ nhìn như còn sống.

Thân hình ước chừng nghìn trượng, tán phát ra từng trận uy áp. Pháp bảo phi hành này, là một vị Thánh Tổ của Ngũ Độc đại bộ năm đó, sau khi ngã xuống, thân thể lột xác biến ra, rồi do Ngũ Độc đại bộ hao tốn cái giá cực lớn, mời Thiên Công đại bộ chế tác thay. Lúc này mới luyện ra một pháp bảo phi hành như vậy.

Trên pháp bảo này, trong ngày thường có thể dung nạp mấy ngàn người, nhưng trước mắt vì diệt sát Ô Thần ngũ bộ, Ngũ Độc đại bộ không tiếc hao phí linh thạch, thậm chí không tiếc hao tổn pháp bảo phi hành này, cưỡng ép phụ tải hơn 300 ngàn người. Lấy tộc trưởng còn có chín tế tự làm thống lĩnh, dựa theo lộ tuyến của Mạnh Hạo mà bọn họ đạt được, nhanh chóng lao đến nơi mà Ô Thần buộc phải đi qua.

Trong đám người, Chỉ Hương cũng ở trong đó, sau khi trở về, nàng thủy chung khiêm tốn, ẩn núp tu vi, không bị ai nhìn ra chút manh mối nào, giờ phút này hai mắt nàng chợt lóe, nhíu mày.

-----o0o-----

Chương 739: Máu của Quý gia!

– Không nghĩ tới Ngũ Độc đại bộ này, thế nhưng còn có một giọt máu của Quý gia, xem mật độ huyết khí này, giống như một vị cường giả của Quý gia thời kỳ viễn cổ. Tuy nhiên đã loãng tới cực hạn rồi, ngay cả cảm ứng huyết mạch cũng không thể khuếch tán ra, làm cho ngay cả Quý gia cũng không thể nhận thấy được có một giọt tổ huyết như vậy, lưu lạc bên ngoài.

– Mặc dù như thế, nhưng đây cũng là tiên huyết ... Tuy nhiên để giết được Mạnh Hạo, vẫn còn thiếu một chút.

Hai mắt Chỉ Hương chợt lóe, cúi đầu không nói.

Cự mãng gào thét mà đi, mấy ngày sau, tới phía trên một mảnh hồ nước, chợt lóe lên, thì vượt sông, bay về phía thiên địa xa xa.

– Lão phu có thể cảm nhận được, thiên huyết đã tiếp cận mục tiêu rồi, tối nay chính là lúc động thủ chém đầu. Một khi Đại Tư Long của Ô Thần ngũ bộ tử vong. Chúng ta ngay lập tức toàn lực bay nhanh, tranh thủ trong một ngày liền tới gần Ô Thần ngũ bộ!

Tộc trưởng Ngũ Độc đại bộ trầm giọng mở miệng, khoanh chân ngồi ở trên người cự mãng, một lần nữa nhắm nghiền hai mắt.

Đêm khuya, không trung mờ tối, không có trăng, bốn phía một mảnh tối đen, ở một chỗ địa thế tương đối cao, Ô Thần ngũ bộ bắt đầu tu chỉnh. Xây dựng một vài lều trại đơn giản, vờn quanh bốn phía.

Đối với những tạp sự trong bộ lạc, có tộc công của Ô Binh bộ lúc trước, cũng chính là tộc công được đề cử ra lúc này của Ô Thần ngũ bộ. Ông đi xem xét, phối hợp với những tu sĩ Nguyên Anh khác, trong hai năm qua, cũng giúp cho Ô Thần ngũ bộ gọn gàng ngăn nắp.

Lúc này Mạnh Hạo đang ngồi đả tọa trong trướng bồng thuộc về hắn, trướng bồng này nằm ở chỗ sâu nhất, nổi bật thân phận và tôn cao của Mạnh Hạo. Ngoài lều còn có hai tu sĩ Ô Thần ngũ bộ ngày đêm thủ hộ nơi này.

Mạnh Hạo hai mắt khép kín, bên tay phải đặt một bầu rượu, trong hai năm qua, hắn vẫn luôn lấy bầu rượu này của Hàn Sơn ra, rượu bên trong giống như vĩnh hằng không dứt. Uống xong, mặc dù không lại đạt được Đạp Ca Kiếm Khí gì nữa. Nhưng cảm giác ấm áp, ở trong thiên địa liên tục mấy năm đổ mưa tím này, có thể khiến thân thể thoải mái không ít.

Chỉ là không thể uống nhiều, mỗi ngày Mạnh Hạo nhiều nhất chỉ có thể uống ba hớp nhỏ mà thôi.

Lúc này hắn ngồi đả tọa, hai mắt khép kín, tâm thần đắm chìm trong mặt nạ huyết sắc, trên người Quý gia Thập Cửu Tổ bị Tam Vĩ phiên phong ấn nhiều năm. Những năm gần đây, chỉ cần Mạnh Hạo có thời gian, liền đắm chìm vào việc nhìn Thập Cửu Tổ, dùng ba cái tuyệt linh mộc kiếm kia, không ngừng xuyên thấu qua lại ở trên người này. Khiến cho Quý Thập Cửu chỉ có thể rống giận mắng to, nhưng tu vi trên người, thủy chung không thể nhanh chóng hồi phục, bị Mạnh Hạo lấy mộc kiếm hạn chế ở trong vòng trình độ nhất định.

Lão Tổ Lý gia ở một bên thì còn hưng phấn chèn ép, toàn thân lão phát ra lôi quang, chốc chốc lại có sấm sét lưu chuyển. Cả người lão năm đó sau khi trải qua thiên kiếp, đã bị Mạnh Hạo gần như hoàn toàn chuyển hóa thành lôi hồn.

Mấy năm này, dựa theo yêu cầu của Mạnh Hạo, giống như ngục tốt nhìn chằm chằm Quý Thập Cửu, mỗi khi thấy Mạnh Hạo tra tấn Quý Thập Cửu, Lão Tổ Lý gia đều sẽ đặc biệt hưng phấn. Thậm chí lão còn nhiều lần khuyên bảo Mạnh Hạo cũng đem Quý Thập Cửu biến thành lôi hồn.

Đối với Quý Thập Cửu mà nói, thế này vẫn chưa là gì, mà bi ai hơn, chính là miếng mỡ đông hai năm trước bỗng nhiên có hứng thú nồng đậm đối với lão, vì thế liên tục chạy vào, không ngừng mà độ hóa, khiến cho Quý Thập Cửu gần như phải sụp đổ. Mỗi lần như vậy, Lão Tổ Lý gia đều cực kỳ hưng phấn, vẻ mặt đều sung sướng biến thành vặn vẹo dữ tợn.

– Nói cho ta biết, nhân quả với Quý gia, làm như thế nào để gỡ bỏ, ta bảo miếng mỡ đông ít nhất một tháng không đến độ hóa ngươi, thế nào?

Mạnh Hạo dụ dỗ từng bước mở miệng, đổi lấy, là Quý gia Thập Cửu Tổ rống giận và mắng.

Vẻ mặt Mạnh Hạo lạnh dần, hiện tại tu vi của hắn không còn nhỏ yếu giống như lúc trước nữa, bây giờ hắn đã có năng lực giết chết Quý Thập Cửu, đã suy yếu tới cực hạn này rồi. Giờ phút này hai mắt chợt lóe hàn quang, rồi sau đó lại hóa thành bình tĩnh, đang muốn triệu hồi miếng mỡ đông tiến vào, thì bỗng nhiên hắn biến sắc, thân thể khoảnh khắc biến mất. Cùng lúc đó, ở trong trướng bồng, ở hư vô phía trước chỗ Mạnh Hạo đang khoanh chân ngồi xuống, đột nhiên xé mở ra một cái khe.

Cái khe này xuất hiện vô thanh vô tức, bên ngoài lều không có bất kỳ người nào phát hiện, trong cái khe này, vươn ra một bàn tay huyết sắc. Bàn tay này quỷ dị, không có vân tay, trong lòng bàn tay, giống như có mấy vạn gương mặt khoảnh khắc biến ảo, khiến cho bàn tay huyết sắc này, tràn đầy quỷ dị, nháy mắt liền điểm thẳng đến mi tâm Mạnh Hạo.

Ở khoảnh khắc khi bàn tay huyết sắc này cách mi tâm Mạnh Hạo còn khoảng bảy tấc, hai mắt đang nhắm nghiền của Mạnh Hạo bỗng nhiên mở bừng, một cỗ nguy cơ sinh tử mãnh liệt, nháy mắt bao phủ tâm thần Mạnh Hạo. Thân thể của hắn mạnh mẽ lui về phía sau, nhưng ngón tay huyết sắc này, cũng đi theo hắn, mà từ trong cái khe này, thân ảnh huyết sắc của nó, xuất hiện đầy đủ.

Mạnh Hạo lui về phía sau, trực tiếp đụng vào đỉnh lều, hai mắt hắn chợt lóe, trước mặt kim, mộc, hỏa, thổ bốn đồ đằng trực tiếp biến ảo, mạnh mẽ lao tới, va chạm với cái bàn tay huyết sắc đang tiến đến kia.

Tiếng động nổ vang trong nháy mắt long trời lở đất, ở trong bầu trời đêm an tĩnh này, lập tức truyền khắp bát phương. Lều trại trực tiếp sụp đổ nổ bung, bóng dáng Mạnh Hạo chớp mắt một cái liền lao ra ngoài, hơn mười ngàn người của Ô Thần ngũ bộ, đồng loạt bị kinh động, đều xuất hiện, ngẩng đầu nhìn lên. Bọn họ lập tức nhìn thấy Thánh Tổ Mạnh Hạo của bọn họ, đang ở giữa không trung gào thét rút lui.

Trước người Mạnh Hạo, thân ảnh huyêt sắc kia phát ra huyết quang, ngón tay vẫn luôn cách mi tâm Mạnh Hạo bảy tấc, mặc cho tứ đại đồ đằng ngăn trở, dường như không có chút nào tác dụng.

Sắc mặt Mạnh Hạo lại thay đổi, khi lui về phía sau thì mặt nạ huyết sắc xuất hiện, lập tức mang lên mặt. Ngay sau đó huyết quang đồng dạng ngập trời, ảo hóa ra mặt nạ thật lớn, lao thẳng đến thân ảnh huyết sắc kia.

Tiếng nổ vang quanh quẩn, thân ảnh huyết sắc trực tiếp xuyên thấu gương mặt, khoảng cách với Mạnh Hạo không còn là bảy tấc nữa, mà là năm tấc.

– Đây là vật gì!

Hai mắt Mạnh Hạo co rút lại, thời điểm nguy cơ, trong mắt của hắn thanh quang chợt lóe, khi mở miệng, kiếm tiên lập tức lóe lên cầu vồng màu xanh lá cây, như sấm sét khai thiên, nháy mắt đâm thẳng đến thân ảnh huyết sắc kia.

Tốc độ cực nhanh, kiếm tiên chém xuống, trong tiếng nổ vang quanh quẩn, giống như có mấy vạn tiếng kêu thê lương thảm thiết mạnh mẽ truyền ra, thân ảnh huyết sắc bị trực tiếp chặt đứt, sụp đổ vô số phần, mọi nơi tiêu tan. Mạnh Hạo nhìn thấy có mấy chục ngàn gương mặt biến ảo, một đám vặn vẹo, toàn bộ toái diệt.

Dư âm nổ vang quanh quẩn, trên mặt đất, hơn ngàn người của Ô Thần ngũ bộ, đồng loạt nhìn lên thiên không, trên mặt có vẻ lo lắng, cho đến khi nhìn thấy thân ảnh huyết sắc kia băng diệt, lúc này mới lần lượt nhẹ nhàng thở ra.

-----o0o-----

Chương 740: Máu của Quý gia! (2)

Mạnh Hạo ở giữa không trung, vẻ mặt âm trầm.

– Thân ảnh huyết sắc này xuất hiện quá đột ngột, lại rất quỷ dị, mục đích tới là vì giết chết ta, mà một khi ta bị chém giết, như vậy tu vi của tất cả tộc nhân trong Ô Thần ngũ bộ, ngay lập tức sẽ ngã xuống...

– Ừm? Không thích hợp! Bất kể là bộ lạc nào muốn diệt sát ta, đối mặt cục diện như vậy, đều sẽ không bỏ qua, sẽ đích thân tiến đến, thế thì trước mắt chính là nguy cơ của Ô Thần ngũ bộ!

Mạnh Hạo nghĩ đến đây, sắc mặt đột biến, mạnh mẽ ngẩng đầu nhìn hướng bầu trời đen nhánh ở xa xa, tay phải đang muốn đang muốn nâng lên triệu tập yêu đàn. Nhưng vào lúc này, nguy cơ sinh tử kia, nháy mắt lại giáng lâm, hai mắt Mạnh Hạo co rút lại, thân thể nháy mắt hóa thành hắc nguyệt, như một đám khói nhẹ, lao thẳng về phía trước.

Ở phía sau hắn, trong hư không, giờ phút này có vô số quang điểm huyết sắc, khoảnh khắc ngưng tụ, rõ ràng lại hóa thành thân ảnh huyết sắc kia. Lúc này đây, huyết quang nhạt đi một tí, nhưng cảm giác gây cho Mạnh Hạo dường như lại càng tinh thuần, nguy cơ sinh tử càng mạnh!

Thân ảnh huyết sắc này nhoáng lên một cái, trong phút chốc liền ngưng tụ thành một giọt máu tươi ảm đạm. Một giọt máu tươi này xuất hiện, lập tức khiến Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, vẻ mặt đại biến.

– Hồn huyết! Đây là một giọt hồn huyết!!

Hồn huyết này chớp mắt mở ra phía chân trời, lấy tốc độ khó có thể hình dung, lao thẳng đến Mạnh Hạo. Một cỗ khí thế trên trời dưới đất, duy ngã độc tôn, từ trên huyết dịch này khuếch tán ra, cùng lúc đó, một cỗ cảm giác nhân quả, cũng ẩn ẩn tồn tại ở trong máu tươi này.

Cũng chính trong nháy mắt này, Tam Vĩ phiên trong mặt nạ huyết sắc của Mạnh Hạo lập tức run rẩy, lộ ra một cỗ khát vọng, đồng thời, cũng tản mát ra một cỗ hơi thở như thiên địch!

Còn có Quý gia Thập Cửu Tổ, tại một cái chớp mắt này, thân thể lão nổ vang, trên mặt lộ ra vẻ không thể tin được.

– Khí tức tổ tiên, rất cổ lão, phi thường cổ lão, cổ lão đến gần như vượt qua lịch sử của Quý gia .......... Điều đó không có khả năng, đây là máu của Lão Tổ ở thế hệ nào chứ? Đây là máu của ai!!

– Máu của Quý gia!

Hai mắt Mạnh Hạo mạnh mẽ trợn to, tất cả thần thông, tất cả thuật pháp của hắn, kể cả đồ đằng, đều đã không có chút tác dụng nào đối với một giọt máu tươi này. Tốc độ cực nhanh, cho dù Mạnh Hạo hóa thành khói nhẹ bỏ chạy, vẫn trong chớp mắt, liền bị đuổi kịp.

Thậm chí ngay cả Đạp Ca Kiếm Khí, Mạnh Hạo cũng không kịp triển khai hoàn toàn.

Khoảnh khắc khi giọt tiên huyết này lập tức sẽ va chạm với Mạnh Hạo, thì Mạnh Hạo chỉ kịp vung tay phải, tám vạn yêu đàn, lập tức ầm ầm xuất hiện. Yêu đàn mới vừa xuất hiện, Mạnh Hạo lập tức hướng chúng nó hạ một mệnh lệnh, thủ hộ Ô Thần ngũ bộ.

Mạnh Hạo chỉ kịp làm xong điều này, thì tiên huyết kia đã va chạm với mi tâm Mạnh Hạo, đau đớn trong nháy mắt, khiến Mạnh Hạo gầm nhẹ.

– Kỳ Nam!

Lực lượng Kỳ Nam, trong nháy mắt này bỗng nhiên giáng lâm, mạnh mẽ bộc phát ra từ trên người Mạnh Hạo, trực tiếp đối kháng với giọt máu tươi kia. Quá trình cụ thể không biết xuất hiện cái dạng biến hóa gì, giọt máu tươi kia cũng không thể giết chết Mạnh Hạo, mà là sau khi đụng chạm với Mạnh Hạo thì thoáng khựng lại trước lực lượng Kỳ Nam, sau đó là vô hạn lan tràn, trong phút chốc liền bao phủ thân thể Mạnh Hạo ở trong.

Cùng lúc đó, trên bầu trời xa xăm, cự mãng kia của Ngũ Độc đại bộ, giờ phút này gào thét kinh thiên mà đến. Mấy chục ngàn tộc nhân của Ngũ Độc đại bộ, nháy mắt cùng nhau lao ra, hóa thành từng đạo cầu vồng, lao thẳng xuống mặt đất.

Còn có mấy chục ngàn yêu đàn, ở dưới sự khống chế của mấy Tư Long trong Ngũ Độc đại bộ cũng theo đó mà lao ra, che trời phủ đất, khí thế kinh người. Cộng thêm tất cả cường giả của Ngũ Độc đại bộ, ai nấy đều mang theo quyết tâm phải diệt sạch Ô Thần ngũ bộ, mà thuấn di đến.

Thậm chí ở xa hơn, không trung vặn vẹo, đồ đằng Thánh Tổ của Ngũ Độc đại bộ, ngoại trừ nhện độc và bò cạp độc ra, ba vị đồ đằng Thánh Tổ còn lại, cũng đều hiện thân.

Chỉ là thời gian một cái chớp mắt, hơn một ngàn tộc nhân gốc của Ô Thần ngũ bộ kia, liền lập tức nhận ra thân phận của Ngũ Độc đại bộ, ở khoảnh khắc nhận ra, mắt của bọn hắn liền đỏ lên.

Kẻ thù gặp mặt, không chết không ngừng!

– Giết!

Hơn một ngàn tộc nhân gốc của Ô Thần ngũ bộ, mắt đỏ lên, điên cuồng gầm nhẹ. Từng đã là tộc công của Ô Binh bộ, hiện giờ là tộc công của toàn bộ Ô Thần ngũ bộ, còn có Ô Trần, Ô Linh, và tất cả tộc nhân từng tham dự một hồi huyết chiến ngày ấy, giờ phút này đều đỏ mắt.

Trong mắt đều là sát khí, thù mới hận cũ, tại thời khắc này, nháy mắt bùng nổ, thân ảnh bọn họ mạnh mẽ lao ra, ánh sáng đồ đằng biến ảo, tiếng động nổ vang đột khởi!

Ở phía sau bọn họ, là hơn chục ngàn người Ô Thần ngũ bộ, đồng loạt lao ra.

Đối với Ô Thần ngũ bộ mà nói, hơn hai năm di chuyển, đã trải qua mấy lần chiến tranh, từ nhỏ yếu lúc ban đầu lớn mạnh đến đỉnh cao hiện giờ, quật khởi trên đoạn đường này, phát động không chỉ là thực lực của Ô Thần ngũ bộ, mà còn có tâm của bọn họ!

Còn có những tộc nhân khác quy thuận Ô Thần ngũ bộ, sau khi thờ phụng Mạnh Hạo làm đồ đằng, tu vi của bọn họ chẳng những không có ngã xuống, ngược lại còn mạnh hơn một ít. Nhất là đan dược của Mạnh Hạo, khiến cho bọn họ đối với Ô Thần ngũ bộ có tin tưởng.

Trọng yếu nhất là, gia nhập Ô Thần ngũ bộ, đối với bọn họ mà nói, chẳng khác gì là một hy vọng, hơn nữa bộ lạc của bản thân bọn họ đều đã tiêu tan, hy vọng duy nhất hiện giờ, chính là Ô Thần ngũ bộ.

Bọn họ khát vọng có một ngày, Ô Thần ngũ bộ có thể bước vào Mặc Thổ, hai năm qua, thắng lợi của từng tràng chiến tranh, cũng khiến cho khát vọng của bọn họ, càng trở nên mãnh liệt.

Lúc này, một trận chiến này... Ô Thần ngũ bộ không có chút nào lùi bước, ở khoảnh khắc Ngũ Độc đại bộ tiến đến, cả chục ngàn người gào thét, 80 ngàn yêu đàn vờn quanh, ngay lập tức triển khai chém giết sinh tử cùng Ngũ Độc đại bộ!

Song phương không có bất cứ lời dư thừa nào, cho dù là Ngũ Độc đại bộ hay là Ô Thần ngũ bộ, đã là kẻ thù không đội trời chung. Thù hận đối phương, thêm nguyên nhân hạo kiếp mưa tím, căn bản là không thể hóa giải.

Nếu không có trận chiến tranh năm đó, Ô Thần ngũ bộ sẽ không điêu tàn, thậm chí giờ phút này có lẽ cũng đã di chuyển ra khỏi bắc bộ Tây Mạc rồi. Mà Ngũ Độc đại bộ, cũng sẽ không phân liệt ra Độc Hạt nhất mạch, thậm chí ở trong số các đồ đằng Thánh Tổ, còn thiếu mất Chu Thánh, thiếu mất Độc Hạt!

Ngũ độc thiếu hai, đối với Ngũ Độc đại bộ mà nói là một lần trọng thương, nếu là lúc khác còn đỡ một chút, có thể từ từ khôi phục, nhưng đây lại là thời khắc mấu chốt. Hạo kiếp mưa tím giáng lâm, khiến cho Ngũ Độc đại bộ mất đi cơ hội di chuyển không nói, lực lượng chỉnh thể giảm xuống, khiến cho bọn họ ở bên trong chuyến di chuyển này, càng thêm yếu đi.

Cho nên lòng diệt trừ Ô Thần ngũ bộ của Ngũ Độc đại bộ cũng mãnh liệt như vậy.

-----o0o-----

Chương 741: Muốn phong chết

Tiếng nổ vang ầm ầm long trời lở đất, ngắn ngủn một lần tiếp xúc. Song phương lập tức xuất hiện tử vong trên phạm vi lớn, đến từ việc Ô Thần ngũ bộ tự bạo. Cũng tại thời khắc này, một lần nữa khiến Ngũ Độc đại bộ cảm nhận được điên cuồng năm đó.

Nhưng lúc này đây, bọn họ cũng điên cuồng như vậy. Năm đó chiến tranh là để xâm lược, nhưng chiến tranh lúc này lại là vì sinh tồn của bộ lạc, tiếng tự bạo cũng đột nhiên nổ vang ở bên trong Ngũ Độc đại bộ.

Tu sĩ Nguyên Anh của Ô Thần ngũ bộ chỉ có bảy người, so với Ngũ Độc đại bộ lạc lúc này xuất động hơn mười vị tế tự thì số lượng ít hơn rất nhiều. Nhưng ưu thế của Ô Thần ngũ bộ, không phải là người, mà là dị yêu.

Dị yêu hùng mạnh, số lượng 80 ngàn, trong đó còn có dị yêu bậc cao có thể so với Nguyên Anh, lập tức đem chênh lệch giữa hai bộ lạc, nháy mắt san bằng.

Tộc công của Ô Thần ngũ bộ một mình đối mặt với đại tế tự của Ngũ Độc đại bộ, cuộc chiến của hai người long trời lở đất. Tu vi của ông vốn không phải là đối thủ của đối phương, nhưng trên thực tế trong chớp mắt khi xuất thủ, ông đã lựa chọn thiêu đốt tu vi, thiêu đốt sinh mạng, thiêu đốt hết thảy, cưỡng ép đổi lấy tu vi bùng nổ trong thời gian ngắn. Lúc này mới có thể miễn cưỡng cùng đại tế tự của Ngũ Độc đại bộ chiến một trận.

Trên thực tế, đây không tính là một trận chiến, mà là cuốn lấy, không cho đại tế tự của Ngũ Độc đại bộ ra tay với người khác.

Về phần đồ đằng Thánh Tổ của Ngũ Độc đại bộ thì thiếu mất Chu Thánh và Độc Hạt nhưng Độc Xà, Độc Thiềm (cóc độc) cùng Độc Ngô (rết độc) cũng đã huyễn hóa ra thân ảnh trên thiên không, ba đồ đằng Thánh Tổ, uy áp ngập trời.

Nếu đổi lại là trước đại họa thì sự xuất hiện của bọn nó, nhất định khiến trời long đất lở, nhưng hiện giờ... Trong mấy năm mưa tím buông xuống, hơn nữa lúc trước bị đồ đằng của Ô Thần ngũ bộ phong ấn, khiến cho thực lực của bọn nó bị suy yếu trên phạm vi lớn.

Nhưng dù là như thế cũng đã vượt qua Nguyên Anh, vẫn cường hãn như thế, cùng xuất thủ với chúng là Thiên Phương, là chim anh vũ, là miếng mỡ, trận chiến tranh này, vừa mới bắt đầu, Ô Thần ngũ bộ đã bị vây ở thế hạ phong. Bất kể là chiến đấu giữa chiến lực đỉnh cao hay là tộc nhân tầm thường, đều là trạng thái hạ phong, tuy nói không phải là bị nghiền ép, nhưng cũng không khác bao nhiêu. Cũng may có 80 ngàn yêu đàn của Mạnh Hạo, khiến cho trận chiến tranh này, có thể miễn cưỡng duy trì.

Nhưng hiển nhiên, không thể kiên trì lâu lắm!

Trên chiến trường này, giữa không trung có một khu vực, quỷ dị không có bất kỳ người nào tới gần, khu vực này chừng trăm trượng, là nơi trống trải duy nhất trong chiến trường.

Trong vòng trăm trượng, có một huyết đoàn thật lớn, trôi nổi mấp máy, trong đó chốc chốc lại truyền ra tiếng nổ vang, giống như có người ở bên trong không ngừng mà giãy dụa, ý đồ muốn phá vỡ huyết đoàn này mà ra.

Huyết đoàn này chính là giọt huyết Quý gia kia biến thành, do lực lượng Kỳ nam xuất hiện, đã xảy ra biến hóa kỳ dị, không còn là sát khí tùy ý, mà là trở thành phong ấn, vây chặt Mạnh Hạo ở bên trong.

– Giết!!

– Kiên trì, Thánh Tổ đại nhân chắc chắn sẽ thoát khốn!

Tiếng gầm nhẹ của tộc nhân Ô Thần ngũ bộ truyền khắp bốn phía, đối với bọn họ mà nói, Mạnh Hạo là Thánh Tổ của bọn họ, càng như thần linh của bọn họ!

Có Mạnh Hạo thì hết thảy hung hiểm, hết thảy đại họa, đều có thể hóa giải!

Đối với Mạnh Hạo, bọn họ cũng có tự tin mãnh liệt, bọn họ tin tưởng chỉ cần kiên trì, Thánh Tổ của bọn họ nhất định sẽ phá tan huyết đoàn quỷ dị kia, xuất hiện ở trong đất trời, mang theo bọn họ, chiến thắng cái gọi là Ngũ Độc đại bộ này!

Tộc công của Ngũ Độc đại bộ chợt lóe hai mắt, tu vi của lão là Nguyên Anh hậu kỳ, giờ phút này hừ lạnh, bước thẳng, một đường đi qua, giết chóc vô số. Nhưng phàm là tộc nhân của Ô Thần ngũ bộ ngăn cản trước mặt lão, toàn bộ đều chỉ chớp mắt, thân thể sụp đổ mà chết.

Mà thân thể lão lại là hóa thành một đạo cầu vồng, từ một phương hướng khác của chiến trường, lao thẳng đến mảnh khu vực trăm trượng trống trải kia, không người nào có thể ngăn cản. Sau khi nháy mắt tới gần, hai tay lão bấm niệm thần chú, đánh về phía huyết đoàn kia.

Lấy phương pháp đặc thù này, thần thông gào thét, xuyên thấu qua huyết đoàn, muốn đánh chết Mạnh Hạo, từ đó thu hoạch được yêu linh!

Tiếng nổ vang quanh quẩn, trong quang đoàn huyết sắc, Mạnh Hạo sắc mặt âm trầm, ánh mắt đảo qua bốn phía. Nơi đây là một mảnh huyết quang tràn ngập, bốn phía tồn tại vách tường huyết sắc ngăn cách, giống như một phong ấn thật lớn, phong kín hắn ở trong nơi này, không thể ra ngoài.

Mạnh Hạo nhấc hai tay lên, từng trận thuật pháp thần thông khuếch tán, không ngừng đánh tới vách tường huyết sắc ngăn cách ở bốn phía. Tiếng nổ vang đinh tai nhức óc, nhưng vách tường huyết sắc này, lại không hư hao chút nào.

Mọi chuyện bên ngoài, hắn không thể cảm thụ, nhưng trong chớp mắt trước khi bị phong ấn, hắn nhìn thấy Ngũ Độc đại bộ từ nơi chân trời xa xa gào thét mà đến. Khoảnh khắc khi nhìn thấy Ngũ Độc đại bộ, Mạnh Hạo đã hoàn toàn hiểu được, một trận chiến này... đối với Ô Thần ngũ bộ mà nói, là một hồi cướp bóc!

Đáy lòng Mạnh Hạo gấp gáp, mình bị phong ở chỗ này, bên ngoài Ô Thần ngũ bộ đang cùng Ngũ Độc đại bộ đại chiến, có thể tưởng tượng được, trong khoảng thời gian ngắn có lẽ không ngại, nhưng nếu kéo dài, như vậy Ô Thần ngũ bộ nhất định không địch lại.

Hơn nữa lúc này đây, kế hoạch của Ngũ Độc đại bộ rất là chu đáo chặt chẽ, mục đích cũng cực kỳ rõ ràng. Giết chết Ô Thần ngũ bộ, cướp đoạt yêu linh. Có thể nói trong các trận chiến hai năm qua, không có một lần nào hung hiểm như hiện tại.

Ngay tại khoảnh khắc Mạnh Hạo đang còn nhíu mày, bỗng nhiên, vách tường huyết sắc ở bốn phía Mạnh Hạo chợt co rụt lại, sau đó là giãn ra, hiện ra một cái lỗ nhỏ, lập tức có ba sợi tơ mảnh chui vào. Ba sợi tơ vừa mới đi vào, lập tức bành trướng, hóa thành một cự mãng, còn có một con rết cùng một con cóc, ba trong số ngũ độc, ảo hóa ra xong, phát ra tiếng Xi .... Xiiii .... chói tai, lao thẳng đến Mạnh Hạo.

Trên thân ba độc vật này, Mạnh Hạo mơ hồ thấy được ảo ảnh một lão già.

Lão già này, chính là tộc công của Ngũ Độc đại bộ, giờ phút này đang ở bên ngoài phong ấn huyết sắc.

Hai mắt Mạnh Hạo lóe lên, tay phải vung mạnh lên, tu vi lập tức khuếch tán, bốn trong ngũ hành, khoảnh khắc bùng nổ, khiến cho ba độc vật kia hơi dừng lại, như bị cuồng phong quét ngang, con Độc Xà kia là kẻ đầu tiên trong đó, trực tiếp sụp đổ tiêu tan.

Cùng lúc đó Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, trong cơ thể truyền ra tiếng nổ bang bang, cất bước đi, cả người giống như một hung thần, nháy mắt mà đến. Tay phải nâng lên, một quyền hạ xuống, tiếng nổ vang quanh quẩn, con Độc Thiềm kia rên lên thê lương, thân thể sụp đổ nổ bung.

Cùng lúc đó, thân mình độc ngô kia vặn vẹo, như thiểm điện phi thẳng đến trước mặt Mạnh Hạo, hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, khoảnh khắc khi con rết độc kia tới gần, mở miệng trực tiếp phun ra một ngụm tửu khí.

-----o0o-----

Chương 742: Dung hợp Quý huyết!

Tửu khí này như sương, nháy mắt liền bao phủ Độc Ngô này, thân thể con rết này lập tức héo rũ, phát ra tiếng Xi .... Xiiii .... bén nhọn, mi tâm Mạnh Hạo, lập tức có dấu ấn hắc nguyệt.

Tà pháp triển khai, hắc nguyệt này chợt lóe, khắc lên Độc Ngô, đem thân thể nó thành vật dẫn, truy kích tộc công Ngũ Độc đại bộ có liên hệ với Độc Ngô này. Qua sự dẫn dắt của con rết kia, khoảnh khắc đem linh thức của hắc nguyệt chi sát, dũng mãnh lao tới.

Bên ngoài phong ấn huyết sắc, tộc công của Ngũ Độc đại bộ hai tay đang bấm niệm thần chú, vẻ mặt dữ tợn, sát khí tràn ngập, nhưng rất nhanh, lão liền biến sắc, biến chuyển đầu tiên, Độc Xà tử vong!

Thân thể lão theo bản năng lui về phía sau, nhưng vừa rời khỏi một bước, vẻ mặt lại lập tức thay đổi, lần này, mơ hồ xuất hiện khiếp sợ, bởi vì lúc này, chính là lúc Độc Thiềm bị một quyền của Mạnh Hạo đánh cho sụp đổ.

Sau đó, tộc công của Ngũ Độc đại bộ này chợt co rút hai mắt lại.

– Không xong!

Lão không chút do dự, thân mình lui ra phía sau, đồng thời, tay phải nâng lên, muốn chặt đứt liên hệ ngầm giữa bản thân và thuật pháp. Nhưng trong một khoảnh khắc này, liên hệ sắp bị chém đứt, đột nhiên, mi tâm của tộc công Ngũ Độc đại bộ, rõ ràng xuất hiện dấu ấn hắc nguyệt.

Ấn kí này chợt lóe một cái, ầm ầm bùng nổ, tiếng nổ vang mãnh liệt như sấm sét nháy mắt nổ bung ở trong đầu tộc công Ngũ Độc đại bộ. Giống như có một thanh kiếm sắc vô hình đâm vào thức hải của lão, khiến tộc công của Ngũ Độc đại bộ phun ra máu tươi, thân thể nhanh chóng rút lui, vẻ mặt hoảng sợ, tay phải đã quyết đoán chặt đứt liên hệ giữa bản thân và Độc Ngô.

Chặt đứt xong, tộc công của Ngũ Độc đại bộ, lại phun ra máu tươi, sắc mặt càng thêm tái nhợt, nội tâm cực kỳ khiếp sợ!

– Tu vi người này, ấy vậy mà đã cường đại đến mức này rồi!!

Tộc công của Ngũ Độc đại bộ hô hấp dồn dập, nhưng ngay sau đó, trong mắt lại càng lộ ra vẻ dữ tợn mãnh liệt.

– Cũng may lão phu đã lên kế hoạch trước cho việc này, lấy thiên huyết tuy nói không thể giết chết hắn, nhưng lại phong ấn hắn. Bằng không, trận chiến tranh này, cho dù Ngũ Độc đại bộ ta có thể thắng, cũng phải trả giá thê thảm và nghiêm trọng!

– Tuyệt đối không thể để người này phá tan phong ấn! Yêu linh hẳn là trên người của hắn, như vậy ta chỉ cần phong ấn hắn hoàn toàn, đợi sau khi diệt sát Ô Thần ngũ bộ xong, lấy lực toàn tộc, hủy diệt cả thân xác và linh hồn người này, hồn phi phách tán!

Khóe miệng tộc công của Ngũ Độc đại bộ lộ ra một chút dữ tợn, không đưa thêm chút thần thông nào vào trong phong ấn huyết sắc nữa, mà ở bên ngoài bố trí những phong ấn khác. Từng tầng một, nhất định phải hoàn toàn phong kín Mạnh Hạo ở bên trong.

Cuộc chiến giữa Ô Thần ngũ bộ và Ngũ Độc đại bộ vẫn tiếp tục, thế cục chiến bại đang dần xuất hiện, tử vong của Ô Thần ngũ bộ ngày càng gia tăng, yêu đàn cũng vậy.

Ngũ Độc đại bộ cũng phải trả cái giá cực đắt, nhưng vẫn ít hơn Ô Thần ngũ bộ một chút. Do áp chế từ chiến lực đỉnh phong khiến cho Ô Thần ngũ bộ trong trận chiến này, đang nhanh chóng xuất hiện cục diện tan vỡ.

Mạnh Hạo ở trong phong ấn huyết sắc nghĩ tới rất nhiều phương pháp để đột phá nơi này, nhưng không cách nào làm được. Thuấn di cũng tốt, pháp bảo cũng thế, thậm chí Tam Vĩ phiên Mạnh Hạo cũng đều lấy ra rồi, có thể lay động phong ấn huyết sắc này, nhưng không cách nào phá vỡ trong thời gian ngắn.

Hắn thử hết thảy phương pháp, cho dù là Liên Hoa kiếm trận, hay là ba cái mộc kiếm kỳ dị kia, đều không thể nhanh chóng chém mở phong ấn huyết sắc này. Cho dù là kiếm tiên của Hàn Sơn, dựa theo tính toán của Mạnh Hạo, cũng cần ít nhất là một ngày, mới có thể đánh tan phong ấn này.

Cuối cùng lựa chọn duy nhất trước mặt Mạnh Hạo, chính là Đạp Ca Kiếm Khí, hai mắt Mạnh Hạo đỏ thẫm, bên ngoài thân thể tửu khí chậm rãi tản ra.

– Huyết này ẩn chứa nhân quả, là huyết của một đời Lão Tổ nào đó chưa biết của Quý gia. Chỉ là một giọt máu này đã vĩnh viễn có lực lượng cường đại như thế, vậy thì người này thuở sinh tiền, phải cường hãi đến mức độ nào cơ chứ?

Tâm thần Mạnh Hạo chấn động, trong khi tửu khí tung hoành thì Đạp Ca Kiếm Khí trong cơ thể hắn cũng nhanh chóng ngưng tụ.

Hắn không thể nghĩ ra được phương pháp nào khác cả, giờ phút này phương pháp duy nhất, chính là Đạp Ca Kiếm Khí. Cho dù dùng như vậy có chút đáng tiếc, có thể phá vỡ hay không cũng còn chưa biết. Nhưng Mạnh Hạo biết một điều, Ô Thần ngũ bộ, không chịu được bao lâu nữa.

Giờ phút này hắn thở sâu, trong nháy mắt chuẩn bị xuất Đạp Ca Kiếm Khí ra, Mạnh Hạo nhìn chằm chằm dấu hiệu của phong ấn huyết sắc, nhìn máu tươi mấp máy. Bỗng nhiên thân thể Mạnh Hạo chấn động mạnh một cái.

– Huyết... Huyết...

Trong đầu Mạnh Hạo trong nháy mắt như có một đạo thiểm điện nổ vang, một ý niệm cực kỳ lớn mật, thậm chí có thể nói là điên cuồng đột nhiên xuất hiện ở trong đầu hắn.

Ý nghĩ này, khiến Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, khiến Đạp Ca Kiếm Khí ngưng tụ trong cơ thể hắn, khi sắp tràn ra lại xuất hiện chần chừ.

– Hồn huyết, đây là hồn huyết của Quý gia. Mà trong tay ta, đã có hồn huyết của tên tu sĩ thuộc chuẩn ngạch của Quý gia năm đó, nếu thêm một giọt trước mặt này, chính là hai giọt!

– Mà trong mặt nạ huyết sắc, còn phong ấn Quý Thập Cửu, cũng có thể lấy hồn huyết của lão ra, như vậy ta đã có ba giọt hồn huyết vĩnh viễn của người trong Quý gia. Dựa theo phương pháp huyết tiên, là có thể luyện ra Huyết Thân tầng thứ nhất!

– Nếu có thể lại đạt được ba giọt nữa, có thể thành Huyết Linh, đạt được chín giọt hồn huyết, thì lột xác thành làm Huyết Thần. Huyết Thần... Có lực phản tổ, tái hiện thân ảnh của mấy cường giả mạnh nhất giấu trong huyết mạch Quý gia!

– Có được một phần tiên uy từ người nào đó trong số bọn họ!

Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, ý nghĩ này ở trong đầu óc hắn nhanh chóng lan tràn, nháy mắt chiếm cứ toàn bộ thức hải. Hắn đột nhiên cảm giác được, lúc này đây đối với chính mình mà nói, có lẽ là một hồi cơ duyên!

Bỏ lỡ việc này, hắn muốn đạt được Quý huyết, thì cực kỳ gian nan. Nhất là giọt máu tươi này, rõ ràng không giống bình thường, lai lịch thật lớn!

– Ta không nhất định phải chém mở phong ấn huyết sắc này, ta có thể lựa chọn... Ở trong này, luyện chế Huyết Thân Quý gia của ta!

Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, hai mắt dần dần lộ ra quang mang cường liệt.

– Như vậy hiện tại ta cần làm, chính là đạt được huyết của Quý Thập Cửu!

Trong mắt Mạnh Hạo chợt lóe tinh mang, sau khi cân nhắc, lập tức lộ ra quyết đoán.

Tay phải nâng lên, trực tiếp điểm lên trên mi tâm của mặt nạ huyết sắc, linh thức ầm một tiếng, trực tiếp dũng mãnh lao vào trong mặt nạ huyết sắc, hiện ra trước mặt Quý Thập Cửu đang bị Tam Vĩ phiên phong ấn.

Quý Thập Cửu giờ phút này cực kỳ suy yếu, nhưng cặp mắt của lão cũng là mang theo tia sáng kỳ dị. Lão cảm nhận được trong hơi thở bên ngoài, tồn tại ý chí tổ tiên của Quý gia bọn họ.

– Rốt cuộc là ai... Việc này không có khả năng, cổ lão như thế, tại sao có thể có máu tổ tiên cổ lão như thế ... Đã vượt qua lịch sử gia tộc, người đó là ai vậy?

-----o0o-----

Chương 743: Dung hợp Quý huyết! (2)

Mạnh Hạo đến cũng không thể khiến cho Quý Thập Cửu chú ý, tâm thần lão còn đang chấn động. Nhưng vào lúc này, trong thế giới mặt nạ huyết sắc này, ngưng tụ ra thân thể Mạnh Hạo, vẻ mặt lộ ra một chút tàn nhẫn, tay phải nâng lên, không chút do dự điểm một chút ở trên mi tâm Quý Thập Cửu.

Quý Thập Cửu biến sắc, sau đó đổi thành dữ tợn, không đợi lão giãy dụa, hơi thở của Liên Hoa kiếm trận, từ trên người Mạnh Hạo khuếch tán ra, dung nhập vào trong mặt nạ huyết sắc, giáng lâm trên người Quý Thập Cửu.

– Ngươi có thể phản kháng và giãy dụa, ta cũng không để ý ở trên người của ngươi, đạt được tin tức Quý gia. Lúc này ta muốn một giọt hồn huyết của ngươi, ngươi giãy dụa cũng tốt, cự tuyệt cũng thế, dù là phản kháng... Cũng đều vô dụng.

– Nếu như ngươi thuận theo, ta lấy xong liền đi. Nếu như ngươi giãy dụa, ta cho dù là diệt sát hồn ngươi, cũng phải lấy ra giọt hồn huyết này!

Mạnh Hạo âm trầm mở miệng, hai mắt khép kín, vận chuyển toàn bộ tu vi, tứ đại đồ đằng biến ảo, lấy toàn lực thúc dục Huyết Tiên đại pháp, thu lấy hồn huyết của Quý Thập Cửu này.

Khí tức của Liên Hoa kiếm trận giáng lâm, lực lượng tuế nguyệt lực tràn ra, cùng lúc đó, để bảo đảm thành công, Mạnh Hạo thậm chí còn gọi cả Huyết Ngao đang ngủ say!

Huyết Ngao ngủ say, trong những năm gần đây dần dần xuất hiện một ít buông lỏng, Mạnh Hạo có thể cảm giác được, nó... Sắp thức tỉnh!

Sắc mặt Quý Thập Cửu đại biến, lão có thể nghe ra sát khí và ác nghiệt trong lời nói của Mạnh Hạo. Lão không chút nào hoài nghi, tính chân thật trong lời nói mà Mạnh Hạo nói với bản thân.

Giờ phút này tâm thần chấn động, nhưng nếu không giãy dụa, lão sao có thể cam tâm. Chỉ có điều khi lực lượng tuế nguyệt giáng lâm, đầu tiên là khiến lão biến sắc, sau đó Tam Vĩ phiên gào thét cuốn động, khiến lão lập tức hô hấp dồn dập. Cuối cùng hơi thở Huyết Ngao tiến đến, đó là tấn công ẩn chứa của lực lượng của Trảm Linh, khiến Quý Thập Cửu lập tức cảm nhận được quyết tâm của Mạnh Hạo, lại càng có một cỗ nguy cơ sinh tử mãnh liệt.

Giờ khắc này, lão chợt phát hiện, Mạnh Hạo không giết lão, không phải là do không thể, mà là không muốn thôi. Nhưng lúc này nếu bản thân chống đối lại đối phương, như vậy sinh tử có lẽ ở ngay một cái chớp mắt này.

Lão cảm nhận được quyết đoán của Mạnh Hạo, nội tâm lập tức rối rắm.

Khi Mạnh Hạo cưỡng ép thu hồn huyết của Quý gia Thập Cửu Tổ, thì cuộc chiến của Ô Thần ngũ bộ và Ngũ Độc đại bộ ở bên ngoài đã đến hồi gay cấn.

Thiên Phương thú căn bản không phải là đối thủ của tam đại đồ đằng Thánh Tổ, cho dù là chim anh vũ và miếng mỡ đông, thì cũng không ngừng bị thương. Giờ phút này thân thể nổ vang, hơi thở suy yếu, nhưng vẫn gào rú, kiềm chế tam đại đồ đằng Thánh Tổ này, để chúng nó không thể vượt qua bản thân.

Giữa không trung, trưởng lão Nguyên Anh của Ô Thần ngũ bộ, ai nấy sắc mặt đều trắng mét, phun ra máu tươi, thương thế của bọn họ càng trở nên nghiêm trọng, giờ phút này giống như dầu hết đèn tắt.

Còn có những tộc nhân khác cũng ở bên trong chém giết, tử vong thê thảm và nghiêm trọng. Song phương gần như là lấy cái chết đổi cái chết, tiếng nổ tự bạo truyền khắp bát phương, chiến trương bên yêu đàn cũng như vậy. Đại Mao trọng thương, Man cự nhân cũng là phun ra máu tươi, còn có Cổ Lạp, sắc mặt tái nhợt, hơi thở mong manh.

Tộc công của Ô Thần thiêu đốt đã sắp tới cực hạn rồi, giờ phút này sức sống tiêu hao, khiến cho toàn thân ông tràn đầy tử khí, nhưng vẫn liều chết kiềm chế đại tế tự củaNgũ Độc đại bộ.

– Thánh Tổ đại nhân... Chúng ta sắp kiên trì không nổi...

– Thánh Tổ đại nhân, mời mau chút phá tan phong ấn!

– Thánh Tổ đại nhân...

Từng trận kêu gọi nội tâm, truyền khắp bốn phía, đây không phải là thanh âm. Mà là ý thức của mọi người trong Ô Thần ngũ bộ, dung hợp cùng một chỗ, sau đó hóa thành ý chí.

Khi ý chí này quanh quẩn thì trong phong ấn huyết sắc, đôi mắt đang nhắm nghiền của Mạnh Hạo bỗng mở bừng, một giọt hồn huyết bay ra từ trong mặt nạ huyết sắc, rơi vào trong lòng bàn tay hắn.

Sắc mặt Mạnh Hạo hơi tái, hồn huyết của Quý Thập Cửu lấy ra cũng không dễ dàng gì, nếu không phải Mạnh Hạo lúc này đã hùng mạnh hơn trước đây rất nhiều, thì e là cũng khó mà lấy ra được. Nhưng dù là như thế, thì vẫn mệt mỏi như người đã đại chiến cường địch nhiều ngày vậy.

Nhưng bây giờ không phải lúc thích hợp để nghỉ ngơi, tay phải hắn vung lên, bên cạnh hồn huyết của Quý Thập Cửu lại lập tức xuất hiện một giọt hồn huyết khác. Huyết này là của một tên thiên kiêu trong chuẩn ngạch của Quý gia, bị Mạnh Hạo giết chết năm đó ở ngoài Vãng Sinh động.

Thêm giọt hồn huyết hóa thành từ phong ấn huyết sắc, tổng cộng ba giọt!

Mạnh Hạo thở sâu, không chút do dự hai tay bấm niệm thần chú, triển khai Huyết Tiên đại pháp, luyện chế Huyết Thân!

– Dung!

Mạnh Hạo khẽ quát một tiếng, hai giọt máu tươi trước mặt hắn lập tức dung hợp, sau đó chợt lóe, bay thẳng đến vách tường huyết sắc ở xung quanh, trong phút chốc liền hòa tan vào nhau.

Huyết là đồng nguyên, cho nên tương dung, sau khi dung hợp, Mạnh Hạo lập tức khoanh chân ngồi xuống, hai mắt khép kín, hai tay không ngừng bấm niệm thần chú. Mồ hôi to như hạt đậu chảy xuôi ở trên mặt hắn, hai tay của hắn càng lúc càng nhanh, từng dấu ấn không ngừng mà đánh ra, phong ấn huyết sắc này, thế nhưng lại bắt đầu co rút một cách quỷ dị.

Khi phong ấn co rút, hình như có từng tiếng rống giận vô hình long trời lở đất, truyền khắp trong phong ấn huyết sắc, truyền ra cả ngoài phong ấn huyết sắc, chấn động toàn bộ chiến trường, khiến tộc nhân Ngũ Độc đại bộ, nguyên hội sắc mặt đại biến. Cho dù là tam đại đồ đằng Thánh Tổ kia, cũng hiện lên vẻ mặt hoảng sợ.

Lại truyền vào trong tai của người Ô Thần ngũ bộ, làm cho tinh thần bọn họ rung lên.

Huyết đoàn do phong ấn huyết sắc hóa thành kia, lúc này trong mắt mấy vạn người bốn phía chính vặn vẹo một cách quỷ dị, không ngừng mà co rút lại. Tộc công của Ngũ Độc đại bộ biến sắc, lòng của lão chẳng biết tại sao, có hết hồn, cũng có một cỗ cảm giác không ổn, đang điên cuồng nảy sinh.

Tộc công của Ngũ Độc đại bộ gầm nhẹ một tiếng, hai tay bấm niệm thần chú, không ngừng gia cố phong ấn.

Nhưng vào lúc này, tiếng động nổ vang kinh thiên quanh quẩn, huyết đoàn kia từ kích cỡ mười trượng lúc trước, nhanh chóng co rút lại, giờ phút này chỉ còn lại có năm trượng. Hơn nữa trong khi co rút, huyết đoàn nổi lên hơn hai vạn cái khuôn mặt, mấy cái mặt đó méo mó vặn vẹo. Bọn chúng đều là linh hồn của Ngũ Độc đại bộ dung nhập vào trong thiên huyết, cũng chính là nơi khống chế ý thức của huyết này

Lúc này trong tiếng nổ vang có hơn một vạn gương mặt, nháy mắt bị buộc bắn ra, huyết đoàn kia lại co rút, đã chỉ còn ba trượng. Một cỗ cảm giác tinh thuần, khoảnh khắc hiển lộ ra, long trời lở đất.

Lại vào lúc này, một cỗ khí tức kinh khủng đến cực điểm từ trong huyết đoàn bạo phát ra. Hơi thở này, nháy mắt đã vượt qua tất cả Huyết Thân mà Mạnh Hạo từng luyện chế, kinh thiên động địa, khiến bầu trời thoáng chốc đỏ bừng, giống như yêu nghiệt đang được sinh ra!

-----o0o-----

Chương 744: Huyết Thân hàng thế!

Khí tức này cực mạnh, thậm chí đã vượt qua cả Trảm Linh, đạt đến trình độ không cách nào hình dung, khiến sắc mặt mọi người đại biến, khiến tất cả cường giả của Ngũ Độc đại bộ, ai nấy hít vào, vẻ mặt hoảng sợ.

Bọn họ tinh tường hiểu được, khi tất cả linh hồn tộc nhân của Ngũ Độc đại bộ đều bị bức ra khỏi huyết đoàn này, thì đó cũng đại biểu huyết này, hoàn toàn không thuộc sự khống chế của Ngũ Độc đại bộ nữa!

Trong tiếng nổ vang, cũng có thanh âm nộ hống quanh quẩn, như lôi đình truyền khắp bát phương, chấn động tất cả tu sĩ, tất cả yêu đàn trên chiến trường, còn có đồ đằng Thánh Tổ của Ngũ Độc đại bộ.

Thời điểm khi tất cả bọn họ đều biến sắc, thì tiếng động nổ vang lại truyền ra, lại có mấy ngàn linh hồn của Ngũ Độc đại bộ, bị ép ra.

Khí tức kinh khủng, ngập trời!! Thiên địa biến sắc, phong vân quét ngang, thế giới trong khoảnh khắc đã trở thành hoàng tuyền huyết sắc!

– Không thể để người này thoát khốn!

Tộc công của Ngũ Độc đại bộ phát ra tiếng gào rú thê lương, thân thể lao mạnh ra, liều mạng đi ngăn cản. Bên đại tế tự, cũng liều mạng bị thương, phun ra một ngụm máu tươi, thoát khỏi tộc công Ô Thần ngũ bộ, lao thẳng đến nơi đây, trên mặt lộ ra vẻ hoảng sợ và lo lắng, cùng ngăn cản.

Còn có tam đại đồ đằng Thánh Tổ của Ngũ Độc đại bộ, một cỗ hơi thở khiến chúng nó kinh hãi, đang cuốn động trời cao từ trong huyết đoàn cuồng vũ kia, khiến chúng nó hoảng sợ vô cùng. Giờ phút này không tiếc giá phải trả, vận dụng lực lượng tín ngưỡng – thứ đối với chúng mà nói là vô cùng quý báu, phá tan phong tỏa của đám Thiên Phương thú, nháy mắt tiến đến, đồng thời gia cố phong ấn.

– Tuyệt đối không thể để hắn đi ra! Tuyệt không thể!!

Các tế tự khác của Ngũ Độc đại bộ giờ phút này cũng đều liều mạng bị thương, có năm người vọt tới, trong tâm thần khiếp sợ, hoảng hốt triển khai phong ấn đối với huyết đoàn đang co rút lại.

Tập hợp bảy tu sĩ Nguyên Anh, ba đồ đằng Thánh Tổ, một cỗ lực lượng phong ấn mạnh mẽ nháy mắt đánh tới huyết đoàn.

Ô Thần ngũ bộ ở bốn phía điên cuồng, bọn họ ầm ầm vọt tới, Ngũ Độc đại bộ sống chết ngăn cản, chiến tranh lập tức trở nên thảm thiết.

Nhưng cho dù là lực lượng đỉnh cao của Ngũ Độc đại bộ đều đang phong ấn huyết đoàn, nhưng vẫn không thể ngăn cản huyết đoàn này co rút lại. Ngay khi huyết đoàn chỉ nhỏ còn một trượng, tất cả linh hồn của Ngũ Độc đại bộ ở trên huyết đoàn, lập tức bị ép ra toàn bộ, khuếch tán ra bốn phương tám hướng. Một đám gương mặt hư ảo, lộ ra biểu tình thống khổ, trong khoảng thời gian ngắn tràn ngập tứ phương.

Lại vào lúc này, một cỗ khí tức càng kinh khủng, từ trên huyết đoàn bạo phát ra, hơi thở này cực kỳ cường. Khi nó khuếch tán, lập tức khiến bảy tu sĩ Nguyên Anh ở bốn phía đều giống như hít thở không thông, sắc mặt tái nhợt, từng người từng người đều bị hơi thở này trùng kích, tiếp đó thức hải vù vù, phun ra máu tươi.

Ba đồ đằng Thánh Tổ kia thì thân thể run lên, trên mặt hiện lên vẻ hoảng sợ và kinh hoàng trước nay chưa từng có, thậm chí đến cả linh hồn .... cũng phải run rẩy.

Lúc này trên huyết đoàn, đã không còn bất cứ linh hồn nào của Ngũ Độc đại bộ nào nữa, huyết đoàn này nháy mắt mất đi tất cả ý thức, đảo mắt đã bị Huyết Tiên thuật pháp của Mạnh Hạo thay thế được. Cùng lúc đó, nó lại thu nhỏ lại, lúc này đây biến thành hình người!

Nhân hình nọ, là thân hình Mạnh Hạo!

– Đánh chết người này!

Tộc công của Ngũ Độc đại bộ gào rú thê lương. Đã đến cực hạn, gần như phát cuồng, lão hoàn toàn buông tha cho việc phong ấn, mà là triển khai thần thông giết chết thân ảnh huyết sắc kia.

Những người khác cũng vậy, ba đồ đằng Thánh Tổ kia cũng xuất thủ kích sát, tiếng nổ vang quang quẩn, nhưng thân ảnh huyết sắc kia lại không chút phản ứng. Cảnh tượng này khiến sắc mặt của tộc công Ngũ Độc đại bộ lại đại biến.

– Mạnh Hạo này đang luyện hóa thiên huyết, hắn ... hắn có thể luyện hóa huyết này thành vật của mình!!

– Điều đó không có khả năng, thiên huyết là một vị tổ tiên của tộc ta năm đó trong lúc vô ý đạt được. Trong đó ẩn chứa lực lượng khủng bố đến cực điểm, sao có thể là tu sĩ có thể dung hợp... Vô số năm qua, người trong bộ ta đã từng dung hợp, nhưng toàn bộ diệt vong, lúc này mới tổng kết ra phương pháp dùng linh khống chế!

Đám người tộc công, đầu óc lập tức ong ong, vẻ mặt khiếp sợ.

Cũng có chua xót mãnh liệt. Bọn họ như thế nào cũng không nghĩ tới, chí bảo của bộ lạc chính mình, vật dùng để giết chết đối phương, thế nhưng lại đang bị luyện hóa. Một khi thành công, như vậy chẳng khác nào là Ngũ Độc đại bộ tự mình đưa bảo vật ra. Loại cảm giác này, làm cho bọn họ nghẹn khuất đến cực điểm.

Mạnh Hạo lúc này cũng đến thời khắc mấu chốt luyện chế Huyết Thân, dung hợp đã đến cực hạn, hắn đã mãnh liệt cảm nhận được, bản thân luyện chế khối Huyết Thân này, so với lúc trước luyện chế hoàn toàn bất đồng. Những Huyết Thân lúc trước so sánh với cái này, như đom đóm so với trăng sáng!

– Huyết Thân Quý tộc, vậy mà lại dũng mãnh đến trình độ như vậy...

Cái loại hùng mạnh này, vượt ra khỏi tưởng tượng của Mạnh Hạo. Thậm chí hắn mơ hồ có thể cảm giác được, theo sự luyện hóa của bản thân, trong huyết này có một tia ý chí, đang từ từ thức tỉnh!

Đây chính là tác dụng của Huyết Tiên đại pháp, dùng một vài phương thức Mạnh Hạo còn không hiểu được, kích phát ra lực lượng huyết mạch ẩn giấu trong máu!

Huyết càng cổ lão, thì lực lượng huyết mạch càng thêm tinh thuần, lại càng hùng mạnh!

Mạnh Hạo thở sâu, hắn hiểu được, việc hiện tại cần làm, là tìm cho Huyết Thân này một hạch tâm, để thân này từ nay về sau ngưng tụ hạch tâm, hạch tâm bất diệt, nó bất diệt!

Năm đó Mạnh Hạo luyện chế mấy Huyết Thân kia, lúc này nhìn lại chỉ là đồ hạng hai, cho dù là dùng da của miếng mỡ đông, nhưng trợ giúp đối với Mạnh Hạo lại đang không ngừng giảm bớt.

Mà Huyết Thân sắp luyện chế thành công này, trình độ khủng bố đã vượt ra khỏi phạm trù Huyết Thân, được giới thiệu trong Huyết Tiên đại pháp. Thậm chí có thể nói, đây là sự tình mà Huyết Tiên cũng không dự liệu được, bởi vì cho dù là Huyết Tiên, cũng chưa từng luyện chế qua một khối... Huyết Thân Quý tộc như vậy.

Dù sao tộc nhân Quý gia tầm thường, lấy thân phận và địa vị của Huyết Tiên, y chướng mắt, mục tiêu của y là dòng chính Quý tộc. Nhưng dù là dùng tộc nhân dòng chính luyện chế Huyết Thân, cũng thua xa cái Huyết Thân Quý gia sắp sửa xuất hiện này!

Bởi vì ở bên trong ba giọt huyết của Huyết Thân này, một giọt là thiên kiêu Quý gia, một giọt là Quý gia Thập Cửu Tổ nhiều năm qua. Trọng yếu nhất, cũng là trọng điểm quyết định mạnh mẽ, dũng mãnh khủng bố của Huyết Thân này ... là một giọt máu cuối cùng kia. Lai lịch của nó, cho dù là Quý Thập Cửu cũng nhìn không thấu, chỉ có thể xác định, đó là máu một vị tổ tiên nào đó, dũng mãnh tới trình độ không thể nào đo đếm được của Quý gia thời kỳ viễn cổ.

Chính là huyết này, giúp Huyết Thân này, hoàn toàn thay đổi. Có thể nói, nếu ngày sau Mạnh Hạo lại đã lấy được sáu giọt máu nữa, dung nhập vào trong Huyết Thân này, giúp cho nó trở thành Huyết Thần, như vậy khi phản tổ, hiển lộ ra, chính là vị tổ tiên thần bí của Quý gia kia!

-----o0o-----

Chương 745: Huyết Thân hàng thế! (2)

Tới lúc đó có lẽ mới có người nhận ra, người này... Rốt cuộc là ai!

Tiếng nổ vang quanh quẩn, đến từ công kích của những chiến lực đỉnh cao của Ngũ Độc đại bộ, khiến cho bên ngoài thân thể Mạnh Hạo, thân ảnh huyết sắc loi nhoi một cách yêu dị. Nhưng mặc cho thần thông của bọn họ nổ vang như thế nào, cũng không thể khiến cho huyết ảnh này xuất hiện nửa điểm tạm dừng.

Mắt thấy huyết ảnh này càng thêm loãng, thân thể Mạnh Hạo đang từ từ hiển lộ ra, thậm chí mắt thường cũng có thể thấy được, huyết quang này giống như nước đang chảy lan tràn, dần dần ngưng tụ.

Sắc mặt tộc công Ngũ Độc đại bộ lại thay đổi, lão đã nhận ra một cỗ khí tức kinh khủng đang điên cuồng ở trong thân ảnh huyết sắc trên người Mạnh Hạo.

– Không tiếc bất cứ giá nào, giết chết người này!

Tộc công Ngũ Độc đại bộ rống to, hai tay bấm niệm thần chú, phun ra một ngụm máu tươi, thân thể của lão lập tức héo rũ một ít. Nhưng đổi lấy, cũng là một mảnh sương mù nhiều màu trước người, sương mù này quay cuồng lan tràn về phía Mạnh Hạo.

Đại tế tự cũng biến hóa sắc mặt, tay phải nâng lên bấm tay niệm thần chú, đồ đằng trên thân thể biến ảo, một pho tượng ngũ độc dung hợp cùng một chỗ, thân ảnh dữ tợn, khoảnh khắc xuất hiện, lao về phía Mạnh Hạo.

Còn có năm người khác, cũng lần lượt triển khai thần thông mạnh nhất của bản thân.

Về phần ba đồ đằng Thánh Tổ kia thì lại nhanh chóng thu nhỏ thân thể, đảo mắt hóa thành cỡ nửa trượng, toàn thân tinh luyện đến cực điểm, lao về phía Mạnh Hạo. Bọn chúng có thể cảm nhận được, huyết quang bên ngoài thân thể Mạnh Hạo kia, đối với bản thân chúng nó có một loại khắc chế và nghiền ép giống như thiên địch. Loại khắc chế này, khiến chúng nó hoảng sợ, theo bản năng sẽ hủy diệt nó trước khi nó kịp xuất hiện. Bởi vì chúng nó có loại dự cảm đến từ huyết mạch, đến từ sâu trong linh hồn, một khi huyết quang thành hình, như vậy ba chúng nó, cho dù là đồ đằng Thánh Tổ, ở trước mặt đối phương, cũng có thể bị bẻ gãy nghiền nát, không chịu nổi một kích.

Đây là một loại dự cảm bản năng, một loại hoảng sợ trực giác!

Nhưng khoảnh khắc khi thần thông thuật pháp của bọn họ đến gần Mạnh Hạo, thì huyết quang trên thân thể Mạnh Hạo nháy mắt ngưng tụ tới mi tâm, hóa thành một điểm đỏ huyết sắc, sau đó hai mắt Mạnh Hạo bừng mở.

Chớp mắt khi hai mắt hắn mở ra, trên mi tâm hắn quang điểm huyết sắc khoảnh khắc bay ra, ở trước mặt Mạnh Hạo, phát ra một tiếng gào rú bén nhọn kinh thiên. Âm thanh Xi .... Xiiii .... này vang lên ngập trời, mạnh mẽ truyền ra, tiếng động bang bang quanh quẩn bốn phía, tất cả phong ấn được bố trí sau đó ở xung quanh, toàn bộ tại trong nháy mắt sụp đổ vỡ vụn.

Quang điểm huyết sắc kia, lại trong nháy mắt hóa thành một mảnh huyết quang, lao thẳng đến Độc Xà – một trong ba đồ đằng Thánh Tổ đang đừng đằng trước. Độc Xà Thánh Tổ của Ngũ Độc đại bộ chợt co rút hai mắt lại, lộ ra vẻ hoảng sợ và tuyệt vọng. Một cỗ run rẩy đến từ linh hồn nó, tại thời khắc này giống như thủy triều bao phủ nó. Dường như đối mặt với huyết quang kia, nó đã mất đi hết thảy lực chống cự, giống như bị kinh sợ, mất đi chính mình!

Tốc độ không cách nào hình dung, chớp mắt va chạm, huyết quang xuyên thấu qua người Độc Xà Thánh Tổ.

Thân thể Độc Xà Thánh Tổ khoảnh khắc tái nhợt, tinh hoa, sinh mạng, huyết dịch toàn thân nó, tất cả mọi thứ, đều trong chớp mắt bị huyết ảnh kia bổ nhào vào, hút đi toàn bộ!

Cực kỳ hống hách, giống như thiên uy, nếu không cho ngươi chết, thì ngươi không thể không chết, bởi vì Huyết Thân này, là huyết của Quý gia, mà Quý gia, là trời của sơn hải thứ chín này!

Nếu muốn lấy đi tất cả của ngươi, bất luận ngươi là cái gì, chống cự thế nào, đều không có nửa điểm tác dụng. Bởi vì ở trong mắt Quý tộc, tất cả những người không phải Quý gia, đều là dị đoan!

Như đồ đằng Thánh Tổ này, nguồn gốc sâu xa của bọn nó đến từ Yêu Tiên cổ tông, mà tông này... lại là một tồn tại mà Quý gia phải diệt!

Đồ đằng Thánh Tổ tử vong, lập tức hóa thành sấm sét, chấn động tâm thần mọi người trong Ngũ Độc đại bộ, càng làm cho đám người tộc công đại tế tự, sắc mặt đại biến!

– Điều đó không có khả năng!!

– Thánh Tổ... Thánh Tổ đại nhân bị nuốt...

– Việc này... Việc này...

Đồng thời với khi thân thể của Độc Xà Thánh Tổ kia rơi xuống đất, trong số tộc nhân của Ngũ Độc đại bộ, có gần chục ngàn người, phun ra máu tươi, phát ra thanh âm thê lương, đồ đằng trên thân thể nháy mắt biến mất, tu vi khoảnh khắc ngã xuống.

Mà ngay cả hơn mười tế tự kia cũng có mấy người, phun ra máu tươi, thân thể run rẩy, trên mặt lộ ra vẻ không thể tin.

– Thánh Tổ... Ngã xuống!!

Huyết quang đảo qua, truyền ra tiếng động cắn nuốt, thanh âm cổ quái này, thế nhưng lại làm cho lòng người kinh sợ! Tiếng nổ vang quanh quẩn, ngay khi những người này bao gồm hai đồ đằng Thánh Tổ khác hoảng sợ, bất chấp công kích, nhanh chóng rút lui, thì gương mặt huyết sắc bên ngoài thân thể Mạnh Hạo biến ảo. Ở bên trong nổ vang, thân thể của hắn lui ra phía sau vài bước, nhân một cơ hội thuấn di trực tiếp xuất hiện tại xa xa, chạy ra khỏi vây công của Ngũ Độc đại bộ.

– Huyết Thân... Ngươi có thể ăn cơm rồi.

Trong mắt Mạnh Hạo sát khí chợt lóe, thản nhiên mở miệng. Huyết quang kia ngửa mặt lên trời gào rú một tiếng, nhưng lại hóa thành một thân ảnh.

Thân ảnh ấy và Mạnh Hạo giống nhau như đúc, nhưng toàn thân lại phát ra huyết quang, song nhãn đỏ bừng, thân thể nhoáng lên một cái, tốc độ cực nhanh, ở trong hoảng sợ của mọi người ở bốn phía, lao thẳng đến hai đồ đằng Thánh Tổ khác.

Như là thiên tính khắc chế, hai đồ đằng Thánh Tổ kia, giờ phút này hoảng sợ mà nhanh chóng bỏ chạy, nhưng tốc độ bọn chúng dù có nhanh hơn nữa, cũng không nhanh bằng Huyết Thân Quý tộc.

– Yêu đàn của ta ..... ta là Yêu Tổ của các ngươi, hôm nay, các ngươi có thể tận tình giết chóc!

Thanh âm của Mạnh Hạo truyền khắp thiên địa, yêu đàn của hắn giờ phút này còn thừa lại hơn 40 ngàn, tử vong gần như một nửa, nhưng trong một cái chớp mắt này, hơn 40 ngàn yêu đàn này, phát ra gào rú rít gào chấn động trời cao. Trên người Mạnh Hạo tại thời khắc này, tràn ra yêu khí vô tận, yêu khí này khuếch tán, nháy mắt được những yêu đàn kia hấp thu, mà ngay sau đó yêu đàn của Ngũ Độc đại bộ, cũng chấn động, đều phát ra âm thanh thần phục.

Dưới phản kích, Ngũ Độc đại bộ lập tức đại loạn!

– Tộc nhân thờ phụng ta, cúng bái ta, ta là đồ đằng Thánh Tổ của các ngươi. Người thờ phụng ta, lấy được đồ đằng ta ... thù hận của chúng ta và Ngũ Độc đại bộ, nên làm một cái kết thúc rồi!

Mạnh Hạo vung tay áo, Thanh Mộc biến ảo, biển lửa cuồn cuộn, kim vũ tràn ngập, sương thổ hàn thiên!

Ô Thần ngũ bộ giờ phút này còn dư lại mấy nghìn người, người nào mắt cũng đỏ bừng, điên cuồng phóng về phía những tộc nhân đang liên tiếp hoảng sợ, bại lui của Ngũ Độc đại bộ!

– Giết!

Trong mắt Mạnh Hạo lóe lên hàn quang, thanh âm như xuân lôi, khai thiên lập địa!

Huyết Thân Quý tộc đuổi giết hai đồ đằng Thánh Tổ còn lại của Ngũ Độc đại bộ, gào thét mà đi. Hai đồ đằng Thánh Tổ kia bóng dáng hốt hoảng chật vật, lập tức tạo thành đả kích nghiêm trọng đối với khí thế của toàn bộ Ngũ Độc đại bộ.

-----o0o-----

Chương 746: Một tên cũng không để lại

Cùng lúc đó, hơn 40 ngàn yêu đàn của Mạnh Hạo, đồng loạt gào rú rít lên, hấp thu yêu khí nồng đậm đến từ trên người Mạnh Hạo, một đám lại biến dị, bộ dáng càng thêm dữ tợn, gào thét lao thẳng đến tộc nhân Ngũ Độc đại bộ.

Thi thể trên mặt đất, ước chừng hơn một ngàn bộ, giờ phút này cũng đồng loạt đứng lên, đỉnh đầu mỗi một cỗ thi thể, đều có một con quạ đen hư ảo. Những con quạ đen này phát ra tiếng kêu mà người sống không nghe được, khiến cho những thi thể này, hai mắt lộ ra hào quang màu xám, nháy mắt bay lên, gia nhập vào trong chiến cục.

Tiếng nổ vang quanh quẩn, một hồi chiến tranh đỉnh cao ngươi chết ta sống ở giữa hai tộc đàn, lại triển khai.

Mấy ngàn tộc nhân của Ô Thần ngũ bộ, giờ phút này phần lớn trên người đều mang thương tích, một đám mắt đỏ lên, điên cuồng lao ra. Bất kể là những tộc nhân gốc của Ô Thần ngũ bộ, hay là người những bộ lạc khác trong hai năm qua quy thuận, bọn họ đều bỏ ra tất cả lực lượng tu vi. Bởi vì bọn họ hiểu được... Một trận chiến này, bên thất bại, không có người sống!

Một trận chiến này, không có cơ hội đầu hàng, bất kể là Ngũ Độc đại bộ hay là Ô Thần ngũ bộ, đều là kẻ thù không đội trời chung của nhau, khiến cho hai cái bộ lạc này ... một phương thất bại, nhất định là toàn bộ diệt vong.

Đây là diệt tộc!

Hoàn toàn diệt tộc!

Tại bên trong chém giết ngập trời này, Mạnh Hạo ra tay, đáy lòng của hắn sát khí mãnh liệt. Phong ấn lúc trước, nếu không phải là hắn có Huyết Tiên đại pháp, có thể dùng hai giọt hồn huyết Quý gia, thì trong phong ấn kia, hắn rất khó phá vỡ. Nhất là trận phong ấn này là kế hoạch muốn diệt Ô Thần ngũ bộ, kể từ đó, sát khí của Mạnh Hạo đối với Ngũ Độc đại bộ, vốn đã rất mãnh liệt, liền đạt đến đỉnh phong.

Một tên cũng không để lại!

Không cần người quy thuận!

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe hàn quang, thân mình cất bước gào thét mà đi, lao thẳng đến những chiến lực đỉnh cao của Ngũ Độc đại bộ, những tế tự Nguyên Anh kia. Tốc độ cực nhanh, thân thể khoảnh khắc hóa thành hắc nguyệt, đã trở thành một luồng khói nhẹ.

Tộc công Ngũ Độc đại bộ giờ phút này sắc mặt tái nhợt, Mạnh Hạo thoát khốn, vốn là một búa tạ đập vào trong lòng của bọn họ. Nhưng ngay sau đó, thân ảnh huyết sắc khủng bố kia, nháy mắt hút khô một vị đồ đằng Thánh Tổ của Ngũ Độc đại bộ bọn họ, sau đó thứ đáng sợ này lại hóa thành một đòn tấn công mãnh liệt, khiến sắc mặt lão cùng với tất cả tộc nhân của Ngũ Độc đại bộ, đều tái nhợt.

– Hôm nay... Liên quan đến tồn vong của bộ lạc...

Tộc công Ngũ Độc đại bộ cười thảm một tiếng, sau đó hai mắt lộ ra ý bất chấp tất cả, gắt gao nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, tu vi ầm ầm bùng nổ, hơi thở dũng mãnh của Nguyên Anh hậu kỳ, chợt khuếch tán, lao thẳng đến Mạnh Hạo.

Còn có vị đại tế tự kia, hai mắt cũng chợt lóe hàn quang. Cùng với tộc công, hai người một tả một hữu, nhằm phía Mạnh Hạo.

Tiếng nổ vang quanh quẩn. Ở khoảnh khắc khi ba người va chạm với nhau, Mạnh Hạo hóa thành hắc nguyệt chợt lóe, khói nhẹ khoảnh khắc mà đi, trực tiếp xuyên qua giữa hai người tộc công và đại tế tự. Tốc độ cực nhanh, khiến sắc mặt tộc công và đại tế tự Ngũ Độc đại bộ lại càng thêm tái!

– Tốc độ thật nhanh!!

Hai người co rút hai mắt lại, mạnh mẽ quay đầu, một tiếng kêu thê lương thảm thiết chợt từ nơi không xa truyền đến. Đó là một tế tự bình thường của Ngũ Độc đại bộ, tu vi Nguyên Anh sơ kỳ, giúp lão ở đây nhiều khi cũng là bá chủ một phương. Nhưng lúc này, khi đối mặt với Mạnh Hạo, hắn chỉ sử dụng thức thần thông thứ nhất của Huyết Tiên, liền trực tiếp giết chết người này.

– Đây là người thứ nhất!

Mạnh Hạo vung tay phải lên, máu thịt sụp đổ trước mặt tung bay về sau, mắt lạnh nhìn tộc công và đại tế tự, thản nhiên mở miệng. Hắn vừa dứt lời, tộc công Ngũ Độc đại bộ hai mắt chợt lóe, tay phải chỉ về phía trước, bốn phía Mạnh Hạo lập tức nổ vang ngập trời, sương khói ngũ sắc lơ lửng bay tới, nháy mắt bao phủ vị trí của Mạnh Hạo.

Khóe miệng Mạnh Hạo lộ ra một chút châm chọc, thân thể bị sương khói nhiều màu bao phủ, nhưng vào lúc này, lại một tiếng kêu thê lương thảm thiết truyền ra. Xa xa nơi đây lại một tế tự nữa của Ngũ Độc đại bộ, thân thể run rẩy bị Mạnh Hạo đột nhiên xuất hiện trước người, trực tiếp bóp cổ, giơ lên cao, bóp chặt lấy yết hầu.

Nổ vang quanh quẩn, huyết nhục văng tung tóe, bóng dáng Mạnh Hạo biến mất, ở trước khi biến mất, âm thanh lạnh như băng của hắn, quanh quẩn bát phương.

– Đây là người thứ hai!

Đại tế tự Ngũ Độc đại bộ ngửa mặt lên trời gào một tiếng, vẻ mặt vặn vẹo, hai tay bấm niệm thần chú, nhấn xuống dưới một cái. Ngay lập tức một mảnh hào quang năm màu khuếch tán ra, trực tiếp bao phủ bát phương. Ở cách đó không xa, Mạnh Hạo đã dung nhập hư vô, lộ ra một ít bóng dáng sóng gợn.

– Sẽ không còn có người thứ ba!

Trong mắt đại tế tự sát khí mãnh liệt, thân thể trong khoảnh khắc cất bước đi tới, thẳng đến phía Mạnh Hạo.

Nhưng vào lúc này, đột nhiên, ở phía xa trong thiên địa, một tiếng gào rú mang theo tuyệt vọng, kinh thiên động địa, nổ vang vọng lại. Thanh âm này, đến từ đồ đằng Thánh Tổ của Ngũ Độc đại bộ!

Thanh âm thê lương, giống như ẩn chứa sợ hãi và hoảng sợ trước tử vong của đồ đằng Thánh Tổ này, khi khuếch tán bát phương, mọi người nơi đây có thể mơ hồ nhìn thấy nơi xa trong thiên địa, ở bên trong một mảnh hồng quang ngập trời, một con cóc thật lớn, thân thể nhanh chóng héo rũ, như bị hút đi toàn bộ sức sống.

Cùng lúc đó, tộc nhân Ngũ Độc đại bộ, lập tức có không ít người thân thể run rẩy, phun ra máu tươi, ánh mắt lộ ra sự tuyệt vọng.

– Độc Thiềm Thánh Tổ... Ngã xuống...

– Năm vị Thánh Tổ của Ngũ Độc đại bộ ta, hai bị phong ấn, hai ngã xuống, hiện giờ chỉ còn lại Độc Ngô Thánh Tổ... nhưng người, đang bị đuổi giết...

– Lẽ nào trời muốn diệt Ngũ Độc đại bộ ta ......

Từng trận thanh âm tuyệt vọng, từ trong tộc nhân Ngũ Độc đại bộ truyền. Trận chiến tranh này, cũng không có vì vậy mà tạm dừng, mà là cùng với việc Ngũ Độc đại bộ suy yếu trên phạm vi lớn, thì càng mãnh liệt hơn.

Những tế tự ở bốn phía Mạnh Hạo một đám phun ra máu tươi, không thể tiếp tục ngăn cản tu vi ngã xuống, vị đại tế tự đang lao thẳng về phía Mạnh Hạo kia, thân thể cũng run rẩy, rồi phun ra máu tươi.

Nhưng nháy mắt khi lão phun ra máu tươi, thân ảnh Mạnh Hạo lại quỷ dị hiện ra phía sau lão, trong mắt lóe lên sát khí, tay phải nắm lại, đấm ra một quyền.

Tiếng nổ vang quanh quẩn, đại tế tự tức khắc vặn vẹo thân thể, một mảnh hắc vụ bao phủ làm cho một quyền của Mạnh Hạo thất bại, đánh lên hắc vụ, khiến hắc vụ này chia năm xẻ bảy. Nhưng hắc vụ dù tan vỡ, lại một lần nữa ngưng tụ giữa không trung, thân ảnh đại tế tự lại xuất hiện, sắc mặt lão tái nhợt, phun ra một ngụm tiên huyết, ánh mắt lộ ra sự phẫn nộ kinh thiên.

– Mạnh Hạo!

Cùng tiếng gào rú của lão, tộc công của Ngũ Độc đại bộ ở xa xa cũng mang theo sự điên cuồng, hai mắt tràn ngập tơ máu, cả người bùng nổ tốc độ cao nhất, khoảnh khắc mà đến.

-----o0o-----

Chương 747: Ngũ Độc diệt tộc!

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, không có tiếp tục đuổi giết, mà trong chớp mắt khi tộc công Ngũ Độc đại bộ tiến đến, thân thể hóa thành hắc nguyệt, trở thành khói nhẹ, dùng độn pháp này, chợt đi xa.

Tốc độ cực nhanh, bất kể là tộc công Ngũ Độc đại bộ hay là đại tế tự, đều không thể so sánh. Hai người chỉ có thể mang theo lửa giận ngập trời trong tâm thần, đuổi giết. Tiếng kêu thê lương thảm thiết thứ ba truyền ra, sau đó là thanh âm thứ bốn, thanh âm thứ năm, thanh âm thứ sáu!

Tế tự tu vi Nguyên Anh sơ kỳ ở bốn phía căn bản không phải là đối thủ của Mạnh Hạo, dưới đuổi giết của Mạnh Hạo, bọn họ thậm chí còn không có cả tư cách giãy dụa nữa, trong phút chốc đều bị Mạnh Hạo nghiền nát, diệt sát.

– Người thứ ba!

– Người thứ tư!

– Người thứ năm, người thứ sáu!

Cứ mỗi giết một tế tự, Manh Hạo đều lớn tiếng đếm lên, thanh âm quanh quẩn, truyền khắp chiến trường, khiến cho tộc nhân của Ngũ Độc đại bộ ai nấy sắc mặt tái nhợt, ngày càng tuyệt vọng, thậm chí đã có người bỏ chạy. Ngược lại, tộc nhân của Ô Thần ngũ bộ thì cứ mỗi một lần Mạnh Hạo đếm lên, lại càng thêm phấn chấn, chém giết ngập trời, không ngừng diệt sát đối phương.

– Mạnh Hạo! Ngươi thân là Đại Tư Long, tu vi cao thâm, thậm chí còn là đồ đằng Thánh Tổ của Ô Thần ngũ bộ, lấy thân phận của ngươi, đánh chết những tế tự Nguyên Anh sơ kỳ đó, không thấy mất mặt sao!

Đại tế tự rống giận, giờ phút này do quá lo lắng mà không kịp nghĩ ngợi, hét lớn lên.

– Không thấy.

Mạnh Hạo mở miệng, thân mình lóe lên, khi xuất hiện trở lại, thì đã ở bên cạnh một tế tự tu vi Nguyên Anh khác. Lúc này người đó quá hoảng sợ, cắn răng lựa chọn tự bạo, hai ngón tay phải Mạnh Hạo nhanh như điện, đệ bát cấm, khoảnh khắc triển khai, phong ấn tu vi người này, ngăn trở gã tự bạo. Đồng thời, hai ngón đâm vào mi tâm gã, trực tiếp phá hủy Nguyên Anh.

– Mạnh Hạo, ngươi có dám chiến một trận với lão phu!!

Tộc công của Ngũ Độc đại bộ rống lên, đáy lòng lo lắng, nhưng tốc độ của Mạnh Hạo quá nhanh, lão không làm sao đuổi kịp.

Những tế tự tu vi Nguyên Anh này sớm đã chạy tán loạn, nhưng tốc độ của bọn họ có nhanh hơn nữa, cũng chẳng sánh được với Mạnh Hạo. Vốn dĩ tốc độ của Mạnh Hạo đã rất nhanh, sau lại tu luyện độn pháp kỳ dị của Nhất Trần Tử thì tốc độ đã đạt đến cực hạn khủng bố.

Đúng lúc này, bỗng từ một nơi xa trong thiên địa vang lên tiếng gào rú thê lương, kinh thiên động địa, quanh quẩn bát phương. Khoảnh khắc khi tiếng gào rú vang lên, thì có thể thấy được một con rết cực lớn ở trên thiên không xa xa, toàn thân vặn vẹo toát ra hồng quang. Hồng quang này thẩm thấu qua người nó, mang theo tất cả sinh cơ của nó, sau đó, thân thể con rết cứng đờ lại, tiếng gào rú thê lương, tạm dừng.

Độc Ngô Thánh Tổ của Ngũ Độc đại bộ, đồ đằng cuối cùng, tại thời khắc này, trực tiếp bị hủy diệt!

Như bị xóa sổ, tất cả đồ đằng của Ngũ Độc đại bộ, đến lúc này ...... không còn một mống!

– Thánh Tổ!!

– Tu vi của ta... toàn bộ Thánh Tổ đại nhân ngã xuống, Ngũ Độc đại bộ sẽ vong...

Cùng lúc đó, tất cả tộc nhân Ngũ Độc đại bộ, ai cũng phun ra máu tươi, thân thể khoảnh khắc uể oải, tu vi mỗi người, đều đang ngã xuống trên phạm vi lớn, Kết Đan trở thành Trúc Cơ, Trúc Cơ trở thành Ngưng Khí!

Bọn họ phát ra tiếng gào rú tuyệt vọng, cái loại cảm giác này, Ô Thần ngũ bộ đã từng có nhận thức khắc sâu, chẳng qua lúc ấym bọn họ có Mạnh Hạo đã trở thành tân đồ đằng Thánh Tổ. Nhưng Ngũ Độc đại bộ lúc này... Bọn họ không có.

Còn có năm, sáu tế tự Nguyên Anh còn lại, bọn họ đang giao chiến với trưởng lão Nguyên Anh của Ô Thần ngũ bộ. Giờ phút này ai nấy sắc mặt đều tái nhợt, cũng không thể tiếp tục ngăn cản tu vi biến mất, nháy mắt ngã xuống, không còn là Nguyên Anh, mà đã trở thành Kết Đan.

Khoảnh khắc khi tu vi bọn họ rơi xuống Kết Đan ....... năm, sáu người này, thân thể toàn bộ bọn họ lập tức nổ vang, hoặc là đầu người bay múa, hoặc là thân thể sụp đổ, tất cả trong một cái chớp mắt này, bị trưởng lão Nguyên Anh của Ô Thần ngũ bộ chém chết.

Mà tộc nhân Ngũ Độc đại bộ, ở nháy mắt khi tu vi giảm mạnh, đã bị Ô Thần ngũ bộ giết hại hàng loạt!

Đến lúc này, toàn bộ Ngũ Độc đại bộ, tu sĩ Nguyên Anh chỉ còn lại hai người là đại tế tự và tộc công! Nhưng vào lúc này, cho dù là hai người bọn họ, cũng không thể chịu đựng được cái giá phải trả, khi tất cả đồ đằng Thánh Tổ tử vong.

Tu vi khoảnh khắc ngã xuống, không còn là Nguyên Anh hậu kỳ, mà là trở thành trung kỳ, vả lại xem bộ dáng này, dường như cũng không trụ được bao lâu nữa, sẽ trở thành sơ kỳ, cho đến ngã xuống khỏi tu vi Nguyên Anh.

Mạnh Hạo hóa thành khói nhẹ ở giữa không trung dừng lại, một lần nữa ngưng tụ ra thân ảnh, mang theo mặt nạ huyết sắc, xoay người, nhìn về phía tộc công và đại tế tự của Ngũ Độc đại bộ.

– Ngươi mới vừa nói, phải đánh với Mạnh mỗ một trận?

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng.

– Đê tiện!!

Đại tế tự Ngũ Độc đại bộ sắc mặt biến hóa, gắt gao nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, cắn răng mở miệng, thân thể lại theo bản năng lui về phía sau. Lão giờ phút này không còn là Nguyên Anh hậu kỳ, đối mặt với Mạnh Hạo, trong lòng của lão, sự sợ hãi đã chiếm hơn nửa.

Lão vừa dứt lời, giờ phút này xa xa có tiếng thét nháy mắt mà đến, chính là Huyết Thân, sau khi giết chết hai đại đồ đằng Thánh Tổ xong, mang theo khát vọng đối với máu tươi, nhanh chóng tới gần.

Tốc độ cực nhanh, nếu không phải là Mạnh Hạo cùng với nó có liên hệ với nhau, sợ là cũng không thể lập tức phát hiện. Chỉ trong chớp mắt, huyết ảnh này liền trực tiếp đánh về phía đại tế tự của Ngũ Độc đại bộ.

Vị đại tế tự này năm đó ở bên ngoài Ô Thần ngũ bộ ngạo nghễ là thế, giờ phút này sắc mặt mạnh mẽ đại biến, la lên thất thanh, thân thể lập tức bùng nổ tu vi, các loại thần thông pháp bảo toàn bộ xuất ra, liều lĩnh ngăn cản. Nhưng chỉ một cái chớp mắt, huyết ảnh trực tiếp xuyên thấu tất cả thần thông và pháp bảo, nhào lên trên người đại tế tự Ngũ Độc đại bộ. Thời gian giống như dừng lại tại thời khắc này, huyết ảnh kia hơi dừng lại, sau đó lập tức xuyên qua.

Khi Huyết Thân xuyên thấu qua người đại tế tự, thì thân thể lão lập tức héo rũ với tốc độ mắt thường cũng nhìn thấy được. Toàn bộ sinh cơ biến mất, bao gồm Nguyên Anh, cũng chết héo trong phút chốc, cả người trực tiếp trở thành thây khô, tất cả máu tươi, một giọt cũng không còn.

Thây khô rơi xuống mặt đất, trên mặt lão vẫn còn lưu lại thần thái khi còn sống, mang theo sợ hãi, mang theo hoảng sợ, còn có hối hận thật sâu...

Huyết ảnh ở giữa không trung, gào thét mà tới, lao thẳng đến chiến trường giao chiến giữa tộc nhân hai bên, nhằm phía tộc nhân Ngũ Độc đại bộ. Nơi nó đi qua, như huyết hải quét ngang, lúc nó rời đi, chỉ còn lại một mảnh thây khô.

Tộc công Ngũ Độc đại bộ nhìn cảnh tượng này, bộ dáng vốn đã già nua của lão, giờ phút này thoạt nhìn, lại thấy trên người phát ra tử khí, tang thương giống như đã bước một chân vào phần mộ.

-----o0o-----

Chương 748: Ngũ Độc diệt tộc! (2)

– Trận này, Ngũ Độc đại bộ ta bại!

Tộc công Ngũ Độc đại bộ nghe tiếng la thảm thiết bên tai, đáy lòng truyền đến từng trận đau đớn, nhìn Mạnh Hạo, ôm quyền cúi đầu thật sâu.

– Lão phu khẩn cầu đồ đằng Thánh Tổ của Ô Thần ngũ bộ, lưu lại cho Ngũ Độc đại bộ một tia hi vọng ........

Mạnh Hạo trầm mặc, bốn phía là tiếng kêu thê lương thảm thiết, không ngừng mà truyền đến, càng ngày càng nhiều. Sau một lúc lâu, Mạnh Hạo chậm rãi mở miệng.

– Nếu thất bại là Ô Thần ngũ bộ, ta đề xuất yêu cầu này, ngươi sẽ đồng ý sao?

Mạnh Hạo nhìn tộc công Ngũ Độc đại bộ, bình tĩnh nói.

Tộc công Ngũ Độc đại bộ chua xót, lão cũng tự mình hiểu được, điều này là không thể nào. Nếu thắng lợi cuối cùng chính là Ngũ Độc đại bộ, như vậy Ô Thần ngũ bộ nơi này, bất kể già trẻ, bất kể là tu sĩ hay là tộc nhân tầm thường, toàn bộ đều bị diệt sát, sạch sẽ, hoàn toàn diệt tộc.

Đây không phải ân oán cá nhân, đây là chiến tranh giữa tộc đàn. Không có nhân từ, không có thương hại, chỉ có một sinh, một tử!

– Lão phu hiểu rõ, như vậy hiện tại... Ta và ngươi chiến một trận!

Tộc công Ngũ Độc đại bộ thở sâu, khi ngẩng đầu, trong mắt lộ ra chiến ý mãnh liệt, chỉ có điều ở chỗ sâu trong chiến ý này, cất giấu một cỗ ý tứ cầu chết.

– Có thể chết trong tay đồ đằng Thánh Tổ của Ô Thần ngũ bộ, lão phu cũng coi như đáng giá. Thân là tộc công Ngũ Độc đại bộ, ta nguyền rủa Ô Thần ngũ bộ các ngươi... trên đường đi về phía Mặc Thổ, đều tử vong. Nhưng đồng thời, thân cùng là tu sĩ của tộc đàn ở bắc bộ Tây Mạc... Ta kỳ vọng Ô Thần ngũ bộ ... Trong cuộc sống tương lai, hiện lộ ra huy hoàng vượt qua quá khứ. Dù sao, các ngươi cũng là tu sĩ của bắc bộ Tây Mạc!

Tộc công Ngũ Độc đại bộ thản nhiên mở miệng, thân thể nhoáng lên một cái, lao thẳng đến Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo nhìn tộc công Ngũ Độc đại bộ, nhìn ra đối phương có ý muốn chết, trong trầm mặc cũng có chút cảm thán, nhưng khi động thủ, lại không có chút nào dài dòng dây dưa. Hai mắt chợt lóe hàn quang, tiến về phía trước một bước.

Hai người khoảnh khắc ở giữa không trung tiếp cận, tiếng nổ vang quanh quẩn, đủ loại thần thông không ngừng triển khai ra từ trong tay tộc công Ngũ Độc đại bộ, như là bông hoa sinh mạng tới lúc tử vong, muốn tận tình khoe ra tất cả sinh mạng.

Trong tiếng nổ vang, dưới va chạm của thuật pháp, trong tiếng thần thông nổ vang, trên chiến trường, tộc nhân của Ngũ Độc đại bộ vì tử vong mà kêu lên thảm thiết, vẫn đang tiếp diễn, nhưng ngày càng mờ nhạt, ngày càng suy yếu, ngày càng ít đi ........

Sau mười hô hấp, tộc công Ngũ Độc đại bộ phun ra máu tươi, ngửa mặt lên trời cười to, lại vọt tới.

Sau hai mươi hơi thở, tộc công Ngũ Độc đại bộ mất đi hai cánh tay, tiếng cười vẫn kinh thiên như trước, mang theo chấp nhất, lao về phía Mạnh Hạo.

Sau ba mươi hơi thở, cùng tiếng nổ chấn động thiên địa, một đoàn mây mù cự đại bay lên không, Mạnh Hạo chậm rãi tháo mặt nạ huyết sắc xuống, xoay người. Phía sau hắn, tộc công Ngũ Độc đại bộ, thân thể chia năm xẻ bảy, trực tiếp sụp đổ nổ bung. Trước khi chết, cặp mắt của lão xuất hiện vẻ mờ mịt, nhưng trong mờ mịt này lại mang theo sự giải thoát.

Cả thân xác và linh hồn đều bị hủy diệt!

Không biết có phải là ở trong u minh đã có định liệu sẵn hay không, mà vào thời khắc tộc công Ngũ Độc đại bộ tử vong, thì đồng thời, tộc nhân cuối cùng của Ngũ Độc đại bộ cũng ngã xuống, bị Huyết Thân hút hết toàn bộ máu huyết, mất hết sinh cơ.

Cuộc chiến cùng Ngũ Độc đại bộ đến đây, triệt để kết thúc.

Nhưng dưới đáy lòng Mạnh Hạo, vào khoảnh khắc trầm tĩnh lại, thì hai mắt hắn đột nhiên co rụt, nháy mắt nâng lên, thân mình nhoáng lên một cái, thuấn di ra xa xa rồi hiện lên trước mặt một tộc nhân của Ô Thần ngũ bộ. Tay phải nâng lên mạnh mẽ nhấn một cái về phía trước.

– Cút!

Mạnh Hạo vẻ mặt dữ tợn, thanh âm như sấm mùa xuân, long trời lở đất, tiếng nổ vang quanh quẩn. Ở trước mắt hắn, hư vô như nổ tung, nhấc lên tầng tầng sóng gợn, lộ ra thứ ẩn giấu ở trong sóng gợn, chẳng biết lúc nào đã gào thét mà đến, nhưng bị Mạnh Hạo ngăn cản... thân ảnh huyết sắc!

Đây là Huyết Thân Quý tộc mà Mạnh Hạo luyện chế, bộ dáng của nó và Mạnh Hạo giống nhau như đúc, chẳng qua toàn thân nó tràn ngập huyết quang. Khi thân thể xuất hiện, nó đứng trước người Mạnh Hạo, hai mắt lộ ra ý không tốt, nhưng lại có vẻ giãy dụa. Cái loại này là khát vọng đối với máu tươi, khiến cho lúc trước khi nó giết chết người cuối cùng của Ngũ Độc đại bộ xong, chợt xoay người, dựa theo bản năng, muốn đi cắn nuốt tất cả sinh mạng còn sống ở nơi đây.

Giờ khắc này, tộc nhân Ô Thần ngũ bộ ai nấy đều trong nháy mắt hô hấp dồn dập, thức tỉnh từ trong chấn động hưng phấn của cuộc chiến tranh với Ngũ Độc đại bộ, Một đám nhanh chóng lui về phía sau, ngay tiếp theo yêu đàn giữa không trung, cũng rất nhanh rút lui.

Tất cả tộc nhân và yêu đàn, ở thời gian ngắn ngủi, liền dồn toàn bộ đến sau lưng Mạnh Hạo, cho dù là Thiên Phương thú, cũng thở hổn hển, khẩn trương lui ra phía sau. Bản năng của nó khiến nó đối với Huyết Thân, tồn tại hoảng sợ.

Duy chỉ có miếng mỡ đông và chim anh vũ là nghênh ngang đứng trên hai vai Mạnh Hạo, từ trên cao nhìn xuống, Huyết Thân Quý tộc trước người Mạnh Hạo.

– Người này quá khó nhìn, trụi lủi, thậm chí ngay cả một cọng lông cũng không có, làm sao lại có thể có đồ vật như vậy? Tuy nhiên khí tức trên thân người này, như thế nào lại khiến Ngũ gia cảm thấy có chút quen thuộc chứ? Không nghĩ ra...

Chim anh vũ bình luận.

– Hi, xin chào xin chào, ta là Tam gia ngươi, ngươi có thể nói cho ta biết, ngươi có thể đếm tới mấy không? Ta có thể đếm tới ba...

Miếng mỡ đông tò mò đánh giá Huyết Thân, rất là "Hữu hảo" xốc lại tiếp đón.

Huyết Thân gắt gao nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, không hề để ý tới chim anh vũ và miếng mỡ đông. Một loại kiệt ngạo đến từ sâu trong linh hồn, cùng với lạc ấn của Mạnh Hạo trên thân thể, tại thời khắc này, đã xảy ra xung đột mãnh liệt. Ở bên trong xung đột này, vẻ mặt nó trở nên mâu thuẫn, chợt hướng Mạnh Hạo gầm nhẹ.

Tu vi của nó là đặc thù, trên Huyết Thân này, không cảm giác được cái gọi là Kết Đan, Nguyên Anh hay là giả Trảm Linh. Dường như trên người của nó, không có tu vi, chỉ có một cỗ hơi thở. Hơi thở này cực kì khủng bố, giống như đã vượt qua tu vi, trở thành một loại khủng bố giống như thiên địch, đối với tất cả tồn tại có sinh mệnh.

Hơn nữa càng hấp thu máu và sức sống của cường giả, thì khí tức của nó lại càng hùng mạnh. Giờ phút này ở trước mặt nó, nếu không phải Mạnh Hạo tự mình luyện ra nó, vả lại gia nhập rất nhiều thủ đoạn khống chế trong Huyết Tiên truyền thừa, sợ là cũng sẽ xuất hiện hoảng sợ theo bản năng.

Thấy Huyết Thân Quý tộc trước người gầm nhẹ, đáy lòng Mạnh Hạo trầm xuống. Trên Huyết Tiên truyền thừa có ghi chép lại, lấy huyết luyện chế linh, sẽ có tỷ lệ phản loạn nhất định, bình thường thì phần lớn sẽ xuất hiện ở Huyết Thần đại thành, một số nhỏ xuất hiện tại Huyết Linh, nhưng Huyết Thân tầng thứ nhất, gần như không có bất kỳ khả năng phản loạn nào.

-----o0o-----

Chương 749: Bước vào trung tâm

Nhưng lúc này, khối Huyết Thân Quý tộc này, vẫn còn đang là Huyết Thân tầng một, thì xuất hiện dấu hiệu phản loạn. Điểm này, hẳn là tình huống mà Huyết Tiên năm đó cũng không dự liệu được.

Mà xuất hiện tình huống này, Mạnh Hạo nghĩ tới giọt Quý huyết thần bí kia.

Đúng lúc này, hai mắt Huyết Thân Quý tộc chợt lóe hồng quang, gầm nhẹ rồi mạnh mẽ đánh về phía Mạnh Hạo. Nhưng trong khoảnh khắc nó đánh tới, hai mắt Mạnh Hạo lập tức lộ ra hồng quang, hơn nữa ở trong tròng mắt huyết sắc, còn có dấu ấn phù văn chớp động.

Chớp lóe vài cái, Huyết Thân này liền lập tức phát ra tiếng kêu thê lương thảm thiết, thân thể chợt lui về phía sau.

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, tay phải khi nhấc lên, lập tức bấm niệm thần chú, dựa theo phương pháp truyền thừa trong Huyết Tiên, không giữ lại chút nào, phát động toàn bộ thủ đoạn ở trong quá trình luyện chế, dung nhập cấm chế vào trong Huyết Thân.

Có tiếng kêu thảm thiết, từ trên Huyết Thân phát ra, thân thể nó run rẩy, cho đến nửa nén hương sau, cả người phịch một tiếng sụp đổ, hóa thành một giọt máu tươi, Mạnh Hạo mới thu hồi dấu ấn, tay phải nâng lên, thu hồi giọt máu tươi này.

Huyết này khi dừng trong lòng bàn tay Mạnh Hạo thì hóa thành một đám tơ tằm huyết sắc. Tơ của Vô Mục tằm chính là thứ lúc trước Mạnh Hạo quyết định làm hạch tâm cho Huyết Thân Quý tộc này.

Thu Huyết Thân này vào, vẻ mặt Mạnh Hạo nhìn vẫn như thường, nhưng đáy lòng lại âm trầm. Huyết Thân này dù chỉ là lần đầu tiên xuất hiện dấu hiệu phản loạn, nhưng khi áp chế Mạnh Hạo đã phải phát động ra toàn bộ thủ đoạn cấm chế. Nếu là lần thứ hai, Mạnh Hạo mơ hồ cảm thấy, dùng thủ đoạn lúc trước, sợ là khả năng thành công sẽ giảm rất nhiều.

Đang trầm mặc, hai mắt hắn chợt lóe.

– Ta liền lấy phương pháp tế luyện Huyết Linh, để luyện Huyết Thân này, như vậy, thủ đoạn cấm chế liền có thể tăng cường không ít.

Mạnh Hạo quyết định chủ ý này, mang theo Ô Thần ngũ bộ và yêu đàn, sửa sang lại chiến trường. Sau khi lấy đi thi thể của những đồ đằng Thánh Tổ kia, lại mang đi phi hành khí thuộc về Ngũ Độc đại bộ, dần dần đi xa.

Cho đến sau khi bọn họ rời đi, ở xa xa mảnh chiến trường này, trên một tòa sơn phong sắp bị mưa tím bao phủ, hư vô vặn vẹo, bóng dáng Chỉ Hương ảo hóa mà ra. Nàng nhìn Ô Thần ngũ bộ đi xa, cười khẽ một tiếng.

– Quả nhiên vẫn là xem thường người này... Ta vốn cho là hắn dù có thể thắng, bản thân cũng phải trả giá không nhỏ, tối thiểu cũng phải lãng phí một lần Đạp Ca Kiếm Khí. Thật không nghĩ đến, lại chỉ hao phí một lần Kỳ Nam.

– Như vậy hắn, còn có mấy lần Kỳ Nam, mấy đạo kiếm khí?

Chỉ Hương như thoáng chút suy nghĩ, nhíu đôi mày thanh tú, sau một lúc lâu, nàng nhoẻn miệng cười.

– Thôi, nghĩ những thứ này làm gì cơ chứ, thời gian Yêu Tiên cổ giới mở ra còn có một vài năm tháng nữa, còn không bằng ở Nam Thiên Tinh này hảo hảo du ngoạn một phen.

Chỉ Hương cười cười, thân thể nhoáng lên một cái, biến mất không thấy gì nữa.

Khi nàng biến mất, trong đội ngũ của Ô Thần ngũ bộ ở nơi xa xa, Mạnh Hạo đang đi ở phía trước, quay đầu lại nhìn thoáng qua phía sau, hai mắt lộ ra một chút tinh mang.

Trải qua trận chiến với kẻ thù xưa – Ngũ Độc đại bộ, tuy nói đại thắng, diệt toàn tộc ngũ độc, nhưng Ô Thần ngũ bộ cũng phải trả giá thật lớn.

Vốn là có hơn mười ngàn tộc nhân, giờ phút này chỉ còn lại có hơn ba nghìn. Tuy nhiên trong số những tộc nhân còn dư lại này, từng người đều như đã trải qua lễ rửa tội, bất kể là tu vi hay là cảm giác gây ra cho người ta, đều tràn đầy sắc bén, giống như kiếm sắc ra khỏi vỏ!

Bọn họ đã trải qua quá nhiều chiến trường, khiến cho lúc này cho dù là tử vong, cũng đều không coi vào đâu. Ở bên trong huyết và giết, bọn họ theo đuổi ý nghĩa của tu sĩ, trong từng đoạn hành trình tiến về phía trước này, tìm kiếm phương hướng lột xác.

Ô Thần ngũ bộ, đã xuất hiện biến hóa long trời lở đất, cho dù là hiện giờ chỉ có hơn ba nghìn người này, nhưng xét trên phương diện chiến lực tổng thể, cũng đều vượt qua Ô Thần ngũ bộ khi còn đỉnh cao năm đó.

Chiến tranh, có thể có hủy diệt tộc đàn, đồng dạng cũng có thể quật khởi tộc đàn, có thể giết người, đồng dạng cũng có thể làm cho người ta tân sinh!

Mà lúc này, Ô Thần ngũ bộ, đang đứng ở bên trong trận tân sinh này, có thể đoán được, nếu đoạn lộ trình này cứ thế bước tiếp, khi đi đến Mặc Thổ, Ô Thần ngũ bộ, sẽ trở thành một bộ lạc cường đại quật khởi trong đại họa Tây Mạc này. Chiến lực và quyết tâm của bộ lạc này, sẽ chấn động toàn bộ vùng đất Tây Mạc, cho dù là đại bộ nhìn thấy, cũng phải kinh hãi.

Cùng lúc đó, cá nhân Mạnh Hạo cũng cường lực quật khởi, nhiều lần ngăn cơn sóng dữ, cũng đã tạo thành một loại gần như cuồng tín của tất cả tộc nhân Ô Thần ngũ bộ đối với hắn. Cái loại thành kính này, hóa thành lực lượng tín ngưỡng, không lúc nào là không vờn quanh ở bốn phía Mạnh Hạo, dung nhập trong cơ thể của hắn.

Tuy nói không thể hấp thu, nhưng tồn tại ở trong thân thể lâu ngày, khiến cho sinh cơ của Mạnh Hạo càng trở nên tràn đầy, uy lực của thần thông thuật pháp cũng theo đó mà gia tăng không ít.

Thậm chí Mạnh Hạo mơ hồ có loại cảm giác, tín ngưỡng của tộc nhân Ô Thần ngũ bộ, có thể khiến bản thân đạt được lực lượng ngoài mong đợi. Cùng lúc đó, sự cường đại của mình, cũng có thể kéo tu vi của tộc nhân Ô Thần ngũ bộ lên.

– Ngũ hành của ta khi dung hợp, cũng sẽ là một lần tăng vọt của Ô Thần ngũ bộ!

Mạnh Hạo đứng trên đầu phi hành mãng xà, đón gió, nhìn vùng đất, như thoáng chút suy nghĩ.

Đánh xong một trận chiến này. Mạnh Hạo hấp thu yêu đàn của Ngũ Độc đại bộ, số lượng yêu đàn của hắn tuy có giảm bớt, nhưng lúc này vẫn có chừng năm vạn.

Ngoài ra, từ chỗ Ngũ Độc đại bộ đã lấy được không ít tài nguyên. Quan trọng nhất là... Bọn họ đã lấy được chí bảo của Ngũ Độc đại bộ, đó chính là pháp bảo phi hành có thể chở mấy ngàn người!

Cự mãng này hiện giờ đang ở giữa không trung gào thét lướt đi, trên thân mãng xà là tất cả tộc nhân Ô Thần ngũ bộ. Dùng chí bảo phi hành này, bay trong thiên địa nhanh chóng đi về phía trước.

Về phương diện tốc độ đã hơn xa lúc trước rất nhiều, khiến cho tộc nhân Ô Thần ngũ bộ, cũng không còn nhớ lại sự tàn khốc của chiến tranh nữa, mà là lộ ra chấp nhất và theo đuổi đối với hy vọng.

Hơn hai năm, từ chỗ sâu trong bắc bộ Tây Mạc một đường lao ra, đã trải qua mấy lần chiến tranh bộ lạc, cuối cùng chiến một trận với Ngũ Độc đại bộ, vì Ô Thần ngũ bộ mở ra một cánh cửa mới trong thiên địa.

Bước qua cánh cửa này, huy hoàng của Ô Thần ngũ bộ, sẽ truyền khắp toàn bộ vùng đất Tây Mạc.

Mãng xà gào thét, liên tiếp bay mấy tháng, đi qua lộ trình mà nếu không có phi hành khí, thì Ô Thần ngũ bộ cần ít nhất mấy chục năm mới có thể đi qua.

Càng bay về hướng nam, hồ nước trên mặt đất lại càng ít, sông lớn tăng nhiều, đây là bởi vì địa thế phía nam tương đối cao, ngược lại, vùng đất phương bắc, đã có không ít khu vực, tạo thành biển.

-----o0o-----

Chương 750: Bước vào trung tâm (2)

Mấy ngày sau, ở mặt đất phía trước, xuất hiện một dãy sơn mạch, sơn mạch này màu đen, liên miên không dứt.

– Nơi này chính là chỗ giới hạn giữa bắc bộ Tây Mạc với khu vực trung tâm, Mặc Lân sơn mạch ........

Bên người Mạnh Hạo, truyền đến từng trận tiếng ho khan, tộc công Ô Thần ngũ bộ, sắc mặt tái nhợt, cả người rất là già nua, nhìn dãy núi phía xa, chậm rãi mở miệng.

Vì giữ lại đại tế tự, trong trận chiến với Ngũ Độc đại bộ, lão không chút do dự lựa chọn thiêu đốt sinh mạng. Tuy rằng mấy tháng này được Mạnh Hạo lấy đan dược, phối hợp đồ đằng mộc cứu trị, nhưng vẫn tổn hại căn bản. Lão cũng tự mình hiểu được, đại nạn không xa, chỉ còn lại có nửa giáp.

Nhưng lão không hối hận, nửa giáp sinh mạng, nếu hết thảy thuận lợi, có thể cũng đủ để lão tận mắt thấy Ô Thần ngũ bộ tiến vào Mặc Thổ, thậm chí sẽ còn có một ít thời gian, cùng với bộ lạc định cư ở Mặc Thổ.

Điều này đối với lão mà nói, đã đủ rồi. Mấy tháng này, lão không tu hành, mà là như thường nhân, thi thoảng lại mê man, dần dần có giấc mộng nhiều năm chưa từng xuất hiện. Trong mộng, lão nhìn thấy lục đục giữa lão và tộc công của mấy bộ lạc khác năm đó, bọn họ ở trong mộng cảnh mỉm cười, hướng lão ngoắc tay, đang chờ lão, cùng nhau rời đi.

Bọn họ đấu cả đời, nhưng hôm nay khi chỉ còn lại có một mình lão, cảm giác cô độc và tịch mịch, khiến lão từ trong mộng thức tỉnh.

– Qua núi này, chính là trung tâm Tây Mạc, bộ lạc ở nơi đó, hiện giờ hẳn là nhiều nhất.

Tộc công trầm giọng mở miệng, rồi lại ho khan.

– Linh thạch còn sung túc, chỉ có điều pháp bảo phi hành này của Ngũ Độc đại bộ, sợ là khó có thể kiên trì lâu thêm. Pháp bảo này lúc trước đã bị cưỡng ép gánh vác, lúc này cũng đang ở trạng thái như vậy.

– Sợ là bay thêm nhiều nhất nửa năm nữa, sẽ mất đi hiệu lực.

Tộc công nhíu mày, mang theo một tia sầu lo nói.

Mạnh Hạo gật gật đầu, không nói gì, pháp bảo phi hành mãng xà, ở giữa không trung gào thét, bay qua sơn mạch Mặc Lân. Ở trong mắt Mạnh Hạo, hắn nhìn thấy sau sơn mạch, một mảnh bình nguyên khác với vùng đất phương bắc.

Giữa trời đất dù rằng cũng có mưa tím đang rơi, nhưng trên mảnh bình nguyên này, vẫn có thể nhìn thấy một ít màu lục. Đó là những thực vật còn chưa bị diệt tuyệt hoàn toàn sức sống.

Thậm chí càng đi về hướng nam, linh khí bị ngăn cách, cũng hơi có phần sống động một ít, khiến cho tinh thần của tộc nhân Ô Thần ngũ bộ đều rung lên.

Mạnh Hạo lại nhíu mày, trung tâm Tây Mạc như vậy, bởi vì linh khí chưa hề bị ngăn cách hoàn toàn, thế nên sức sống cũng chưa bị diệt sạch hoàn toàn, cũng dẫn đến nơi đây sẽ có càng nhiều bộ lạc.

– Tới nơi đây rồi, hết thảy phải cẩn thận một chút.

Mạnh Hạo quyết định xong, khống chế pháp bảo phi hành mãng xà, mang theo mọi người của Ô Thần ngũ bộ, hạ xuống vùng đất, tìm một chỗ bình nguyên, nghỉ ngơi và chỉnh đốn một phen.

Cùng lúc đó, hắn phất tay lượng lớn quạ đen bay ra, gào thét lao theo ba hướng tây, nam, đông, rất nhanh liền dung nhập hư vô, không thấy bóng dáng.

Thời gian nhoáng một cái, lại trôi qua nửa tháng. Nửa tháng này, phụ cận không có xuất hiện bóng dáng của tộc đàn khác, nhưng cảnh giác của Ô Thần ngũ bộ, vẫn duy trì như trước, thời thời khắc khắc quan sát bốn phía.

Buổi trưa, Mạnh Hạo đang ngồi đả tọa, bỗng nhiên trên bầu trời phía trước, có một đạo hắc ảnh nháy mắt mà đến, tốc độ cực nhanh, khoảnh khắc liền tới gần pháp bảo phi hành, hiện ra ở trước người Mạnh Hạo, hóa thành một con quạ đen. Quạ đen này ở bốn phía Mạnh Hạo bay múa, phát ra kêu không tiếng động.

Mạnh Hạo nhìn quạ đen, hai mắt dần dần xuất hiện tinh mang, chợt lóe lên. Hắn nâng tay phải lên, quạ đen khoảnh khắc mà đến, dừng ở trong lòng bàn tay Mạnh Hạo, bị Mạnh Hạo thu lại.

Nửa tháng nay, cảnh tượng như vậy thường xuyên xuất hiện. Những con quạ đen được Mạnh Hạo thả ra này, tốc độ bay của chúng nó cực nhanh, phân tán ra, tràn ngập bốn phía, không ngừng mà lan tràn ra phía ngoài, báo lại tin tức ở xung quanh.

Mạnh Hạo ở chỗ này, cũng có thể thông qua liên hệ với những con quạ đen này, lấy mắt của bọn nó, nhìn khung cảnh bên ngoài, đồng thời càng có thể mượn thân thể của bọn nó, để mở rộng phạm vi linh thức.

Mấy ngày sau, khi tất cả quạ đen đều bay về, Mạnh Hạo đã rõ như lòng bàn tay phạm vi mấy chục vạn dặm xung quanh đây.

– Xung quanh đây có bảy bộ lạc, đều là bộ lạc cỡ trung, nhân số không đồng đều, vào khoảng mấy ngàn đến 20 ngàn...

Mạnh Hạo vung tay phải lên, ở trước mặt hắn xuất hiện một mảnh quầng sáng, trên đó hiện lên một bản đồ.

Tộc công cùng với mấy tu sĩ Nguyên Anh của Ô Thần ngũ bộ, giờ phút này đều tập trung ở bên người Mạnh Hạo, ngưng thần nhìn về phía bản đồ.

– Hiện giờ hai cái bộ lạc này, cách chúng ta gần nhất, bọn họ hẳn là đã nhận thấy được yêu linh trên người ta. Bộ lạc có khả năng đi vào khu vực trung tâm, đều đã trải qua nỗi khổ di chuyển, bọn họ không có hành động thiếu suy nghĩ, chắc là cũng đang quan sát chúng ta.

– Đã nhiều ngày, ta cũng nhận thấy được có hai sóng thần thức, hẳn là đồ đằng Thánh Tổ của hai cái bộ lạc này, đảo qua chỗ chúng ta.

Mạnh Hạo bình tĩnh mở miệng, người bốn phía đều sắc mặt âm trầm, không nói gì.

– Tuy nhiên ở trong này, ta cảm thấy hứng thú chính là địa phương này.

Tay phải Mạnh Hạo chỉ lên bản đồ, ở một nơi cách chỗ đám người Mạnh Hạo ước chừng lộ trình nửa tháng bay, có một mảng khu vực lớn, được Mạnh Hạo khoanh tròn.

– Nơi đây rất kỳ quái, có bảy tám cái bộ lạc tụ lại một chỗ, ta thông qua dị yêu quan sát, cảm thấy bộ dạng giống như một phường thị.

Mạnh Hạo nhíu mày.

– Hẳn là liên minh!

Một một nam tử trung niên là tu sĩ Nguyên Anh ở bên cạnh mở miệng. Gã không phải tộc nhân ban đầu của Ô Thần ngũ bộ, mà là sau này gia nhập vào.

– Hiện giờ đại họa liên tục giáng lâm, mưa tím càng lúc càng lớn, tất nhiên sẽ có một số bộ lạc lựa chọn liên minh, mà không phải là chiến tranh. Mượn liên minh giúp bản thân hùng mạnh, mới có thể có khả năng tiếp tục sinh tồn được.

– Theo như lời Thánh Tổ đại nhân, nơi đây chắc là một liên minh, về phần phường thị... thì rất dễ lý giải. Mảnh khu vực trung tâm nhiều năm trước ta đã từng tới, nơi đây có một đặc điểm, giữa bộ lạc và bộ lạc, sẽ tồn tại một vài phường thị lưu động, thậm chí cả một bộ lạc, đều là phường thị.

– Tôn trưởng lão nói không sai, việc này lão phu cũng có nghe thấy. Có lẽ nơi đây là vài cái bộ lạc sau khi liên minh lại, thì ở nơi này mở phường thị, cùng người trao đổi tài nguyên, đôi bên đều có vật cần thiết, để có nắm chắc hơn, đi tới Mặc Thổ.

Nói chuyện chính là đại trưởng lão Ô Ảm bộ, lão đã đổi đồ đằng, lựa chọn đồ đằng mộc của Mạnh Hạo, rồi mới miễn cưỡng khôi phục tu vi, duy trì ở Nguyên Anh sơ kỳ.

– Dựa theo đạo lý mà nói, liên minh tạo thành phường thị như vậy, không có khả năng dừng lại quá lâu, mà là đi dần về phía trước. Dần dần lớn mạnh, không ngừng giao dịch với mọi người, cho đến khi càng ngày càng mạnh.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com