ZingTruyen.Info

Nga Duc Phong Thien Full

Chương 701: Thanh âm u u (2)

- Vị đạo hữu này, sau này còn gặp lại!

Nhất Trần Tử cười ha hả, tiếng cười vừa lên, sắc mặt gã liền lập tức đại biến. Gã phát hiện, hòn đá dưới chân, trong nháy mắt này thế nhưng lại... Dừng lại.

Cấm thứ tám của Mạnh Hạo, căn bản vốn cũng không phải là thi triển đối với Nhất Trần Tử, mục tiêu là hòn đá thật lớn kia.

Nháy mắt khi hòn đá dừng lại, tơ Vô Mục tằm của Mạnh Hạo vậy mà đã vây khốn hòn đá này, nháy mắt khi hòn đá này khôi phục tốc độ, mạnh mẽ vọt tới trước, thì kéo theo Mạnh Hạo, lấy tốc độ vượt qua tất cả phía trước, lao thẳng đến hòn đá.

Tốc độ này cực nhanh, sát na đã giúp cho Mạnh Hạo xuất hiện ở trên hòn đá, tay phải nâng lên, một quyền rầm rầm mà đi. Nhất Trần Tử sắc mặt đại biến, cắn răng, lập tức đối kháng.

Trong tiếng nổ rền vang, Nhất Trần Tử phun ra máu tươi, thân thể bay ra sau, bay khỏi hòn đá, tơ của Vô Mục tằm cũng theo đó buông ra. Mạnh Hạo thuấn di một cái, biến mất khỏi hòn đá, khi xuất hiện lại thì đã ở tại bên người Nhất Trần Tử, tay phải nâng lên, đang muốn trực tiếp giết chết người này.

Nhưng vào lúc này, đột nhiên, toàn bộ bầu trời, trong nháy mắt đã trở thành màu xám, mặt đất cũng trong khoảnh khắc này, bị một mảnh sương mù màu xám, trực tiếp bao trùm, giống như đã trở thành một biển sương.

Khối đá đang nhanh chóng bay đi kia, trong giây lát ngừng ở giữa không trung, mà Mạnh Hạo cũng hoảng sợ phát hiện, thân thể của chính mình... thế nhưng lại dừng ở giữa không trung không thể di động chút nào, Nhất Trần Tử cũng giống như vậy.

Giống như trên thế giới này, tất cả mọi vật, ở một khắc này, đều phải yên lặng.

Cùng lúc đó, trong hải vụ này, có một hàng bóng dáng, mang theo mờ mịt, khiêng từng khối tiên kiều thạch hư ảo, đang bước từng bước một đi tới trong hải vụ.

- Tiên kiều hà kỳ trọng hiện thiên... Vấn quân hà nhật năng tương kiến... (Tiên kiều khi nào mới có thể lại lần nữa trùng hiện giữa trời. Hỏi quân ngày nào mới được gặp lại.)

Thanh âm u u, mang theo vẻ quỷ dị, quanh quẩn trong thế giới.

Những thân ảnh này ai nấy đều mơ hồ, tu vi không hiện, trong bọn họ trẻ có già có, nữ có nam có, một đám mang theo vẻ mờ mịt, khiêng từng khối Tiên Kiều thạch, từ hải vụ mà đến, giống như u linh.

Mạnh Hạo nhìn lại thì một cỗ nguy cơ mãnh liệt đột nhiên hiện lên. Loại nguy cơ này, như là gặp thiên địch vậy, hắn có loại dự cảm mãnh liệt, nếu là nhóm thân ảnh quỷ dị này đụng phải bản thân, như vậy chính mình hẳn phải chết không thể nghi ngờ!

- Bọn họ là cái gì...

Mạnh Hạo mắt thấy những thân ảnh này tựa như u linh, có chừng trên trăm, từ trong hải vụ đi tới, đi qua bên cạnh mình. Theo cự li của bọn họ ngày càng gần, một cỗ băng hàn nháy mắt hiện lên trên thân thể Mạnh Hạo, giống như đưa thân vào bên trong hư vô rét lạnh.

Ngay sau đó, Mạnh Hạo nhìn thấy nhóm thân ảnh quỷ dị đó, phân ra một người, thế nhưng lại đi tới bên cạnh khối đá trôi nổi ở giữa không trung kia. Khi thân ảnh ấy trực tiếp xuyên thấu qua hòn đá, thì trên người cũng nâng lên một tảng đá hư ảo lớn, giống như đúc với hòn đá kia.

Giống như khiêng linh hồn của hòn đá ra, dần dần đi xa.

Mà Tiên Kiều thạch hơn ba trăm trượng bị rút hồn, giờ phút này tuy rằng vẫn trôi nổi ở giữa không trung như trước, nhưng Mạnh Hạo lại cảm thấy nó giống như đã tử vong, giống như toàn bộ lực lượng đã chảy vào trong hư vô.

Cho đến khi những thân ảnh này đi xa, thanh âm của bọn họ vẫn còn u u, vang vọng quanh quẩn.

- Tiên kiều hà kỳ trọng hiện thiên... Vấn quân hà nhật năng tương kiến...

Thanh âm dần dần tiêu tán, biển sương trên mặt đất bỗng nhiên quay cuồng, nháy mắt liền hóa thành một cỗ gió lốc. Gió này dữ dội cuốn động bầu trời màu xám, xé rách màu xám này, rồi mạnh mẽ xoay tròn, đem Mạnh Hạo cùng Nhất Trần Tử, còn có Tiên Kiều thạch hơn ba trăm trượng kia, cuốn vào toàn bộ.

Ngay tiếp theo, không ít phế tích, hài cốt của cả vùng đất, tất cả tồn tại nơi đây, đều ở một cái chớp mắt này bị cuốn vào trong gió lốc.

Căn bản là không thể giãy dụa, khoảnh khắc liền bị cuốn vào trong đó. Trong nháy mắt tiếp theo, gió lốc dữ dội này nổ vang, trực tiếp nổ bung tan vỡ, tất cả tồn tại trong đó, nháy mắt đều bị bắn ra, quét ngang bốn phía.

Mạnh Hạo lại lần nữa có cảm giác bị cánh Côn Bằng quạt cho một phát vào năm đó, gió đang xé rách thân thể này, như muốn chia năm xẻ bảy cơ thể mình. Thân thể lấy tốc độ cực nhanh bị gió đẩy mạnh, bay thẳng đến xa xa.

Nếu đổi lại là một tu sĩ Kết Đan bình thường, thì ngay tại cái chớp mắt đó ắt phải chết không thể nghi ngờ, nhưng Mạnh Hạo dù sao cũng có ba đồ đằng thuộc ngũ hành, vượt qua ranh giới tồn tại với Nguyên Anh. Giờ phút này hắn cắn răng kiên trì, trong cơ thể tu vi vận chuyển, không ngừng mà hóa giải cuồng phong bên ngoài thân thể.

Cho đến một canh giờ trôi qua, Mạnh Hạo lúc này mới đem cuồng phong bên ngoài thân thể dần dần áp chế, sau đó một cái thuấn di, khoảnh khắc liền trốn ra khỏi phạm vi của mảnh cuồng phong xé rách vạn vật này.

Mạnh Hạo sắc mặt tái nhợt, sau khi lao ra khỏi phạm vi cuồng phong, phun ra một ngụm tiên huyết, thân thể trực tiếp lao thẳng đến trong một sơn mạch trên mặt đất, đào ra một cái động phủ, ở bên trong khoanh chân ngồi xuống.

Cho đến vài ngày sau, bên ngoài gió đang dần dần tiêu tán, Mạnh Hạo lúc này mới đi ra khỏi động phủ. Đứng ở giữa không trung, hắn nhìn một mảnh hỗn độn trên mặt đất, có không ít ngọn núi đã bị thổi đứt. Trận gió này, hoành tảo tất cả các khu vực thuộc mảnh đại lục này.

- Những tồn tại tựa như u linh đó rốt cuộc là cái gì...

Mạnh Hạo nhíu mày, đối với sự thần bí của Khư Kiều giới, có quỷ dị cảm giác.

Giờ phút này hắn đã sớm không còn thấy tung tích của Nhất Trần Tử nữa rồi, vả lại lấy tu vi của người ấy, phỏng chừng cũng có biện pháp chạy trốn khỏi cuồng phong kia. Hơn nữa, lấy tốc độ khủng khiếp của gã cùng với sự kiêng kị đối với bản thân, khả năng rất lớn, là gã đã dùng tốc độ nhanh nhất, rời khỏi mảnh đại lục này rồi.

Đang trầm ngâm, bỗng nhiên Mạnh Hạo ngẩng phắt đầu lên, nhìn về phía bầu trời xa xăm, vẻ mặt ngẩn ra. Ở nơi mà tầm mắt của hắn hướng tới, có một quầng sáng mỏng manh, trong quầng sáng này có mấy hạt đất cát, chính là tiên thổ.

Thân thể Mạnh Hạo nháy mắt đi qua, sau khi xuất hiện liền vươn tay lấy mấy hạt tiên thổ này về, nội tâm chấn động. Tâm khẽ động thì linh thức cũng mạnh mẽ tản ra, nhất thời liền phát hiện, trong phạm vi bốn phía chung quanh đây, thế nhưng lại có ba vị trí, giữa không trung có tiên thổ nổi lơ lửng như vậy, cực kỳ rõ ràng.

Mặc dù chỉ là mấy hạt, nhưng đây cũng là tiên thổ!

- Ta hiểu rồi, trận gió này đem tiên thổ vốn giấu trong mặt đất thổi lên..... như vậy có thể tưởng tượng ra được, giờ phút này toàn bộ thiên không, tiên thổ như vậy đã có không ít!

Hai mắt Mạnh Hạo lộ ra kinh hỉ, hắn không chút do dự, nháy mắt biến mất, dùng không bao nhiêu thời gian, đã lấy về ba nắm tiên thổ kia. Sau đó thân mình nhoáng lên một cái, mau chóng đuổi theo về hướng xa xa.

-----o0o-----

Chương 702: Huyết Diện lão quái

Linh thức mở ra toàn bộ, không ngừng tìm kiếm, ngắn ngủn thời gian nửa ngày, hô hấp Mạnh Hạo càng thêm dồn dập. Bởi vì nửa ngày này, tiên thổ hắn sưu tập gộp lại cùng một chỗ, đã được một nắm to chừng nắm tay trẻ con rồi.

Cùng lúc đó, Mạnh Hạo cũng nhìn thấy không ít thân ảnh tu sĩ, cũng giống hắn, đều là đang điên cuồng tìm kiếm tiên thổ bị gió thổi lên. Thậm chí giữa những người này, cũng có tranh đoạt, nhưng tranh đoạt này chỉ là ra tay trong nháy mắt, liền lập tức tự tản ra. Dù sao có thời gian đánh nhau, không bằng đi phương hướng khác tìm kiếm.

- Tiên thổ là mấu chốt để ta đạt được đồ đằng thổ!

Tròng mắt Mạnh Hạo đỏ lên, nơi đi qua, chỉ cần nhìn thấy tiên thổ liền lập tức lấy đi, nếu có người cùng hắn tranh đoạt, Mạnh Hạo sẽ không chút do dự ra tay, trực tiếp đánh tan.

Tiếng nổ vang quanh quẩn, một lúc lâu sau, tay phải Mạnh Hạo hạ xuống, một quyền đánh về phía trước, trực tiếp đẩy lui một tu sĩ Tây Mạc Nguyên Anh sơ kỳ, sau đó một phát bắt được tiên thổ phía trước, xoay người rời đi.

Tu sĩ Nguyên Anh bị một kích đánh lui kia là một nam tử trung niên, gã nhìn thân ảnh Mạnh Hạo đi xa, trên mặt lộ ra sự kiêng kị. Mới vừa rồi một kích kia, lay động Nguyên Anh trong cơ thể gã, làm cho gã kinh hãi.

- Người này là ai...

Ba canh giờ sau, một chỗ giữa không trung, có ba thân ảnh đang chìm trong tiếng nổ vang, Mạnh Hạo ở trong đó, hai tay bấm niệm thần chú, vung ra phía ngoài. Lập tức biển lửa ngập trời, trùng kích khuếch tán, làm cho hai người khác không thể không lui, Mạnh Hạo vung lên tay áo, cuốn lấy nắm tiên thổ kia, khoảnh khắc đi xa.

Hai người kia nghiến răng nghiến lợi, nhưng kiêng kị trong lòng, làm cho bọn họ không dám đuổi theo, giờ phút này chỉ có thể dậm chân, xoay người đi phương hướng khác tìm kiếm.

Thời gian trôi qua, một ngày sau, Mạnh Hạo dĩ nhiên hoàn toàn đỏ mắt, số lượng tiên thổ mà hắn cướp đoạt được giờ phút này to khoảng đầu trẻ con, toàn bộ được đặt ở trong túi trữ vật. Hắn ở trên thiên không của mảnh đại lục này, không ngừng tìm kiếm, nhưng đã hai canh giờ trôi qua, hắn không nhìn thấy chút tiên thổ nào, nghĩ đến chắc là đều bị người lấy đi rồi.

- Bị lấy đi cũng tốt!

Trong mắt Mạnh Hạo lóe lên sát cơ, trong Tu Chân giới, cá lớn nuốt cá bé, tài nguyên tu hành muốn có, đương nhiên phải cướp đoạt, việc này Mạnh Hạo đã sớm quen tay hay làm rồi. Lúc này sau khi xuất hiện sát cơ thì thân mình hắn lập tức nhoáng lên một cái, bắt đầu tìm kiếm tu sĩ.

Một ngày sau, tiếng nổ vang ngập trời, giữa không trung một gương mặt cự đại tan vỡ khuếch tán, bên trong đống vỡ vụn này, một nam tử trung niên phun ra máu tươi, sắc mặt tái nhợt, ánh mắt lộ ra vẻ hoảng sợ, y không chút do dự từ trong túi trữ vật lấy ra một nắm tiên thổ ném ra, xoay người rời đi.

Trong vụ khí quay cuồng, Mạnh Hạo đi ra, sau khi bắt được tiên thổ thì lập tức thay đổi phương hướng, tiếp tục bay nhanh.

Hai ngày sau, một lão giả tóc đỏ cùng hai tu sĩ Nguyên Anh bên người, đang mang theo vẻ dữ tợn, trực tiếp giết chết một người cùng bọn họ tranh đoạt tiên thổ. Vừa mới đem tiên thổ từ trong túi trữ vật của người này lấy đi, nội tâm đang sung sướng thì bỗng nhiên, ở bầu trời xa xăm, hồng vụ cuồn cuộn, một cái mặt nạ cự đại cuồn cuộn mà đến.

Khoảnh khắc nhìn thấy gương mặt này, tâm thần lão giả tóc đỏ oanh lên một tiếng, da đầu run lên. Lão liếc mắt một cái liền nhận ra, gương mặt này chính là tu sĩ khủng bố ngày đó cùng nhóm người mình chiến một trận, gần như là nghiền ép bảy người mình.

- Huyết Diện lão quái!

Hai tu sĩ bên cạnh lão sau khi nhìn thấy mặt nạ trong hồng vụ cuồn cuộn trên thiên không, thì nhất thời thất thanh kinh hô. Hai người sắc mặt đại biến, xoay người bỏ chạy.

Mấy ngày này, xưng hô Huyết Diện lão quái cũng đã truyền ra khắp mảnh đại lục này rồi. Người có xưng hô thế này là một tu sĩ khủng bố, mang theo mặt nạ huyết sắc, tu vi kinh người, cướp đoạt tiên thổ. Mấy ngày này tu sĩ bị người này cướp đoạt, đã có không ít, làm cho rất nhiều người, không dám lại dừng lại ở mảnh đại lục này nữa, đều lần lượt rời đi.

Những người lưu lại ai nấy đều cực kì cẩn thận, nhìn thấy huyết diện, lập tức bỏ chạy.

Ba người này không chút do dự, nháy mắt chia làm ba phương hướng, nhanh chóng bỏ chạy. Một lát sau, hai người trong số đó, ở trong tiếng nổ vang phun ra máu tươi, từng người đều lập tức lấy ra tiên thổ ném đi. Trong lòng bọn họ biết rõ sở thích của Huyết Diện lão quái này, chỉ cần tiên thổ, ném tiên thổ ra không giết người, nếu phản kháng đến cùng, hẳn phải chết không thể nghi ngờ.

- Chết tiệt... Sớm biết như vậy, lúc trước khi có chút thu hoạch liền rời đi rồi. Huyết Diện lão quái chết tiệt này!

Hai tu sĩ này bị cướp đoạt tiên thổ, liên tục thở dài, không có cam lòng, nhưng lại không có cách nào, giờ phút này lần lượt nổi lên ý tưởng rời khỏi mảnh đại lục này.

Vài ngày sau, mảnh đại lục chỗ Mạnh Hạo đã không có... bất kỳ tu sĩ nào nữa, chỉ còn lại có chính hắn. Mấy ngày này, hắn gần như đoạt lấy tiên thổ của hơn phân nửa tu sĩ ở chỗ này. Giờ phút này trong túi trữ vật, tiên thổ đã lớn chừng đầu người, có thể nói khủng bố.

Mạnh Hạo sau khi thử cảm ngộ thì có thu hoạch, nhưng rõ ràng còn chưa đủ!

Nhưng tu sĩ nơi đây đã sớm đào tẩu rồi, Mạnh Hạo lại tìm thêm mấy ngày, cũng đều không tìm được. Vì thế khi một tảng đá lớn trăm trượng gào thét mà đến, thì hắn thuấn di bước lên trên tảng đá này, khoanh chân ngồi xuống, theo tảng đá này, phá vỡ hư vô tối đen của mảnh đại lục này, rời khỏi nơi này, đi đại lục được hình thành từ Tiên Kiều thạch kế tiếp.

Hắn không biết, xưng hô Huyết Diện lão quái này, đã sớm theo những tu sĩ rời đi, truyền khắp toàn bộ khu vực chung quanh đây. Gần như toàn bộ tu sĩ Tây Mạc tiến đến đều biết đều hiểu, có một cái Huyết Diện lão quái như vậy tồn tại.

Theo hòn đá dung nhập hư vô, tất cả bốn phía lại trở thành tối đen thì Mạnh Hạo khoanh chân ngồi ở trên hòn đá, hai mắt hơi hơi chớp động.

- Gặp không ít người, nhưng không có một ai bên người giống như có tồn tại vị yêu nữ Chỉ Hương kia... Nhưng mà ta chưa nhìn thấy Triệu U Lan, không biết người này ở nơi nào.

Mạnh Hạo trầm tư suy nghĩ, lấy ra ngọc giản bản đồ, nhìn nhìn một lát, xác định nơi tảng đá kia muốn đi, là một Tiên Kiều thạch lớn nhất gần đây trong ngọc giản bản đồ này.

- Khư Kiều giới rất lớn, mỗi Tiên Kiều thạch đều là một thế giới, xem chừng chắc phải có ít nhất mấy vạn giới tồn tại, mà tu sĩ Tây Mạc ở nơi này chỉ có thể thăm dò mười mấy thế giới mà thôi.

Vài ngày sau, hư vô càng trở nên băng hàn, cho dù có pháp bảo ngự hàn, Mạnh Hạo cũng vẫn phải không ngừng vận chuyển Bất Diệt Hỏa, mới có thể giữ vững thanh tỉnh. Hắn đang nhìn hư vô, nhìn mảnh màu đen mênh mông vô bờ kia, bỗng nhiên hai mắt Mạnh Hạo co rụt lại.

Hắn nhìn thấy trong hư vô tối đen phía trước có một nam tử trung niên mặc trường bào màu xanh, cõng một thanh kiếm, trong tay cầm một bầu rượu. Chỉ là thân thể này ở bên trong hư vô, cất bước mà đi, chốc chốc lại uống rượu trong bầu, vẻ mặt xuống dốc, mang theo phiền muộn.

-----o0o-----

Chương 703: Hàn Sơn áo xanh

Sự lạnh lẽo của hư vô ở xung quanh y dường như chỉ là luồng gió nhẹ mát mẻ thổi qua, thậm chí không thể thổi bay tóc y, không thể lay động cước bộ của y. Y đi ở nơi này như đi trên đất bằng, thậm chí chung quanh y, hư vô đều bị vặn vẹo, dường như hàn khí còn chưa đợi tới gần, đều đã tự động tránh đi.

Mạnh Hạo tâm thần chấn động mạnh, trên mặt mang theo một tia hoảng sợ.Mạnh Hạo nhìn thấy được y, y cũng nhìn thấy Mạnh Hạo.Khoảnh khắc ánh mắt hai người chạm nhau, trong mắt Mạnh Hạo đã mất đi thân ảnh của trung niên áo xanh này, nhưng ở ngay giây tiếp theo, nam tử này liền trực tiếp xuất hiện ở bên người Mạnh Hạo.Mạnh Hạo da đầu run lên, tu vi của người này hắn nhìn không thấu, liếc mắt nhìn lại, còn có loại cảm giác giống như biển rộng, sâu không lường được.- Vãn bối Mạnh Hạo, bái kiến tiền bối.Mạnh Hạo vội vàng đứng dậy, hướng về phía nam tử áo xanh ôm quyền cúi đầu.

- Ngươi muốn đi đại lục Toái Phong?Nam tử áo xanh liếc mắt nhìn Mạnh Hạo một cái, ngồi ở bên cạnh, uống xong một ngụm rượu, thần thái vẫn sa sút như trước, rất tùy ý mở miệng.- Đại lục Toái Phong?Mạnh Hạo sửng sốt, sau khi nghĩ tới miêu tả trên bản đồ ngọc giản đối với chỗ vùng đất, nơi mình muốn đi kia, thì gật gật đầu.

- Vừa vặn, tiện đường.Người trung niên khẽ gật đầu, không thèm nhắc lại, mà là dựa lên một khối đá gồ lên ở sau người, một bên uống rượu, một bên nhìn hư vô tối đen.Mạnh Hạo có chút chần chờ, nhìn nhìn nam tử áo xanh này, hơi hơi kéo ra một chút khoảng cách, khoanh chân ngồi xuống, nhưng hiển nhiên không thể nhập định, chỉ có thể yên lặng chờ đợi thời gian trôi qua.Một ngày, hai ngày, ba ngày...

Đảo mắt, trôi qua nửa tháng.Nửa tháng này, nam tử trung niên áo xanh, vẫn luôn nằm ở nơi đó, rượu trong bầu rượu giống như vĩnh viễn cũng uống không xong, từng ngụm từng ngụm mà uống, vẫn nhìn hư vô tối đen, thần thái cũng càng ngày càng sa sút, vẻ hiu quạnh, dần dần rõ ràng.Trên mặt của y đã có râu mọc ra, dường như đã lâu lắm rồi không có tâm tư đi sửa sang lại vậy, quần áo cũng nhăn nhúm, nhìn rõ là luộm thuộm hết sức.

Ấy thế nhưng, khí chất của y lại cố tình tồn tại một loại mị lực không thể hình dung, cảm giác y đem lại cho người khác, chính là cô đơn, mà không phải là bẩn thỉu luộm thuộm.Bầu rượu trong tay y là làm bằng gỗ, trên còn có mấy vân gỗ, bị y cầm ở trong tay, nửa tháng này, không biết uống hết bao nhiêu ngụm.Y không nói lời nào, Mạnh Hạo cũng không có mở miệng, dường như nam tử áo xanh này, xác thực chỉ là tiện đường, không muốn tự mình hành tẩu, mà là mượn tảng đá kia của Mạnh Hạo mà thôi.Hai người giữ vững trầm mặc, ở bên trong hư vô tương đối yên tĩnh này, lại một tháng hành trình trôi qua.

Mạnh Hạo dần dần đã có thể ngồi xuống nhập định, nhưng mà vẫn sẽ có chút ý thức chảy ra bên ngoài. Mặc dù hắn hiểu được, có hay không, cũng không tác dụng quá lớn, nhưng thói quen này, không phải thời gian ngắn có thể bỏ.Cho đến một ngày này, tảng đá trăm trượng vẫn ở bên trong hư vô này đi về phía trước, bỗng nhiên, nam tử áo xanh vẫn nằm ở nơi đó hơn một tháng, thủy chung không có ngồi dậy, trên mặt lộ ra một chút phiền muộn, chậm rãi ngồi dậy, hai mắt nhìn về phía xa xa.Cử động của y, lập tức làm cho Mạnh Hạo mở mắt ra. Cũng theo đó mà nhìn sang, nhưng nơi đó là một mảnh tối đen, không có gì cả. Thế nhưng trung niên áo xanh lại nhìn rất chân thành, trình độ chăm chú kia, giống như chuyên chú toàn bộ tinh thần vậy.Mạnh Hạo trong lòng đầy nghi hoặc, nhưng cũng không lộ ra chút nào, mà là yên lặng nhìn theo.

Thời gian trôi qua, cho đến khi lại trôi qua ba ngày, nam tử áo xanh nhìn ba ngày, Mạnh Hạo cũng nhìn ba ngày.Cho đến một cái chớp mắt ở ba ngày sau này, bỗng nhiên, toàn bộ thế giới hư vô, trong phút chốc đã trở thành màu xám, cùng lúc đó, hòn đá trăm trượng này cũng là nháy mắt tạm dừng. Trong lúc Mạnh Hạo tâm thần chấn động mạnh thì hư vô dâng lên sương mù nồng đậm. Sương mù này nhanh chóng khuếch tán, tràn ngập bát phương, khiến cho nơi đây giống như đã trở thành biển sương.

Da đầu Mạnh Hạo run lên, hắn há có thể không biết được điều này đại biểu cái gì, giờ phút này thân mình không thể hoạt động chút nào, nhìn vào trong biển sương phía xa, có một dàn thân ảnh, đang khiêng từng tảng đá lớn, từng bước một đi tới.Những thân ảnh này mang theo vẻ mờ mịt, yên lặng tiến đến, thanh âm u u, trong một cái chớp mắt này, quanh quẩn toàn bộ hư vô.

- Tiên kiều hà kỳ trọng hiện thiên... Vấn quân hà nhật năng tương kiến...Theo thanh âm quanh quẩn, những thân ảnh nam nữ già trẻ này, mang theo mê mang thật sâu, trôi nổi mà đến. Theo chúng nó tới gần, Mạnh Hạo lại cảm nhận được rét lạnh như muốn đóng băng linh hồn.Thân thể Mạnh Hạo dần dần băng hàn, giống như sinh cơ đang tắt đi, nhưng hắn lại thấy rõ ràng, những thân ảnh này, so với đám thân ảnh mà hắn gặp phải trên đại lục, đuổi giết Nhất Trần Tử lúc trước, không phải là một đám.Mà giờ khắc này, vị nam tử trung niên áo xanh kia, vẫn ngồi ở chỗ kia, vẫn thi thoảng lại nhấc bầu rượu lên, uống một ngụm.

Trong hai mắt của y, phiền muộn càng nhiều, khóe miệng hiện lên vẻ chua sót, ngóng nhìn đám thân ảnh kia.Y cẩn thận nhìn, giống như đang tìm kiếm cái gì, từ một đám thân ảnh nhìn lên, cho đến sau khi quét qua một thân ảnh cuối cùng, sự cô đơn trên người y, càng đậm, y lắc đầu, uống tiếp một ngụm rượu.Thân ảnh này đi thẳng tới chỗ hòn đá của Mạnh Hạo đang đứng, nhưng ngay khoảnh khắc khi chúng nó tới gần, bỗng nhiên những thân ảnh này đột ngột dừng lại một chút.

Một đám vốn là gương mặt mờ mịt, đột nhiên lộ ra vẻ dữ tợn, đồng loạt ngẩng đầu, toàn bộ nhìn về phía vị nam tử áo xanh trên hòn đá.Song phương bọn họ, chỉ nhìn thoáng qua, sau đó nam tử áo xanh vung tay trái lên. Ngay lập tức, những thân ảnh này người nào người nấy thân thể trôi nổi, nhưng lại vòng qua bên cạnh mà đi, đi xa xa thì lại khôi phục vẻ mờ mịt, thanh âm u u lại quanh quẩn, chúng nó càng chạy càng xa.

- Tiên kiều hà kỳ trọng hiện thiên... Vấn quân hà nhật năng tương kiến...Thanh âm dần dần đi xa, biển sương biến mất, hư vô màu xám cũng tiêu tán, không có gió lốc khủng bố Mạnh Hạo từng gặp qua, cứ như vậy bình tĩnh tiêu tán.Tất cả khôi phục bình thường thì hòn đá trăm trượng chỗ Mạnh Hạo lại bay nhanh về phía trước.

- Bọn họ là...Mạnh Hạo thân thể chấn động, dần dần khôi phục lại, nội tâm của hắn chấn động. Đây là lần thứ hai hắn nhìn thấy đám thân ảnh quỷ dị này, hắn theo bản năng nhìn về phía nam tử áo xanh, hỏi.Sau khi hỏi xong, Mạnh Hạo biết, lấy tu vi của đối phương cùng trầm mặc trong mấy ngày này, vấn đề này, có lẽ y sẽ không trả mình.

- Kiều nô.Nam tử áo xanh nhẹ giọng mở miệng.

- Đạp Tiên kiều sau khi bị Quý tổ băng diệt thì những ý chí còn sót lại của cầu này dung hợp lại đây, những người thèm muốn thời gian vĩnh hằng, khiến sinh mệnh có thể kéo dài, dung hợp niệm của bọn họ, hóa thành kiều nô.

- Bọn họ đã lấy được sinh mệnh vĩnh hằng, mà cái giá phải trả... Là trở thành nô của cầu này, ngày ngày đêm đêm, ở trong sinh mệnh vĩnh hằng này, vĩnh viễn đi sửa chữa cây Đạp Tiên kiều đã không thể sửa được nữa này.

-----o0o-----

Chương 704: Hàn Sơn áo xanh (2)

Mạnh Hạo nghe đến đó, tâm thần mạnh mẽ chấn động, hắn lập tức quay đầu, nhìn về phía đám kiều nô đã rời đi ở phía sau kia. Nhìn qua chỉ là một tấm hư vô, giống như có một tồn tại buông xuống một cái nắp, che đậy tất cả, thứ trong mắt nhìn thấy, chỉ có tối đen.

- Tất cả mọi thứ trên đời, đều có giá của nó... đều có giá của nó......Nam tử áo xanh chua sót, thấp giọng thì thào, tay cầm bầu rượu, gắt gao cầm chặt bầu rượu.Thời gian trôi qua, Mạnh Hạo không có hỏi lại, nam tử trung niên áo xanh cũng không tiếp tục nói chuyện, y trầm mặc, lại nằm ở này đó, nhìn hư vô, mang theo cô đơn, thỉnh thoảng lại uống rượu.Mạnh Hạo cũng trầm mặc, kiều nô, một cái xưng hô rất chuẩn xác, chiếm được vĩnh hằng, bỏ ra đại giới. Chỉ là đại giới này quá lớn, lớn đến mức khiến Mạnh Hạo nghĩ tới thanh âm u u của những kiều nô đó.Cho đến khi hai tháng lại trôi qua, ở bên trong hư vô phía trước, dần dần xuất hiện một hòn đá khổng lồ, một tảng đá của Đạp Tiên kiều này khó có thể hình dung độ lớn nhỏ, gần như to hơn mấy chục lần chỗ đại lục mà Mạnh Hạo đến lúc trước.Một cỗ uy áp mênh mông từ trên đó tràn ra, bao phủ bốn phía, nó trôi nổi ở trong hư vô, bốn phía bất quy tắc, Mạnh Hạo nhìn lại, trong đầu của hắn, không khỏi hiện ra tàn cầu thật lớn kéo dài qua tinh không, mà hắn nhìn thấy trước khi tiến vào Khư Kiều giới. Giờ phút này, vị nam tử trung niên áo xanh kia, ngồi dậy, đứng lên.

- Uống rượu không?Y nghiêng đầu nhìn về phía Mạnh Hạo, hai mắt của y trong suốt, lại mang theo thâm thúy, giống như tinh không. Đây là lần thứ hai y chủ động mở miệng, lần đầu tiên là khi đến, giờ là lần thứ hai... Mạnh Hạo hiểu được, y là rời đi.Mạnh Hạo đứng dậy, sau khi ôm quyền cúi đầu, nhìn trung niên áo xanh, hai mắt sáng ngời, chần chờ một chút, gật gật đầu.Nam tử áo xanh nở nụ cười, tay phải vung lên, hũ rượu kia bay thẳng đến tay Mạnh Hạo, Mạnh Hạo một phát bắt được, sau đó không chần chờ, uống một hớp lớn.Một hớp rượu thật lớn này uống xong, rượu trực tiếp rót vào yết hầu, một cỗ cảm giác nóng bỏng nháy mắt bùng nổ, dường như muốn thiêu đốt, làm cho tu vi toàn thân Mạnh Hạo ầm ầm vận chuyển

.- Tiểu tử thật tham lam, cũng đành, xem như lộ phí vậy.Nam tử áo xanh nâng tay phải lên chỉ một cái về phía Mạnh Hạo, thân thể Mạnh Hạo lập tức lại chấn động, một ngụm rượu lớn kia ở trong cơ thể hắn nháy mắt hóa thành một vật tương tự với kim đan, tán ra từng trận mùi rượu, cùng dung hợp với Hoàn Mỹ Kim Đan của Mạnh Hạo. Mặc dù nó không có làm cho tu vi Mạnh Hạo kéo lên, nhưng Mạnh Hạo cảm thấy, thân thể trong một cái chớp mắt, giống như có chút bất đồng.

- Tửu đan tại thể, có thể giúp ngươi sử dụng Đạp Ca Kiếm Khí của ta hai lần, dưới Tiên, một kiếm, chém chết.Trung niên áo xanh thu hồi tay phải thì bầu rượu trở về, bị y cầm ở trong tay, chuyển một cái, đi ra khỏi tảng đá lớn trăm trượng, đi về phía đại lục Tiên Kiều thạch khổng lồ kia.

- Ngươi hỏi ngày nào có thể gặp lại... Ta đã tìm ngươi ba ngàn năm...Nam tử áo xanh cất bước đi vào hư vô, tiếng động than nhẹ, từ trong miệng y truyền ra, khi còn quanh quẩn thì trong thanh âm kia có sự phiền muộn nói không nên lời, có sự cô đơn không cách nào diễn tả. Mạnh Hạo tâm thần chấn động, hắn cảm nhận được trong đầu, nhiều thêm một cái kiếm quyết. Kiếm quyết này là một lạc ấn, Mạnh Hạo không thể minh ngộ, nhưng có thể cảm nhận được, mình có thể vận chuyển, phóng xuất ra tửu khí trong kim đan, sau hai lần, ấn ký ấy sẽ tiêu tán.Nhìn nam tử đi xa, Mạnh Hạo lập tức lớn tiếng hô lên.

- Kính xin tiền bối báo cho biết tục danh!

- Hàn Sơn.Thanh âm từ từ quanh quẩn, kèm theo than nhẹ của trung niên áo xanh, rất xa rời đi, dần dần tiêu tán ở bên trong hư vô. Mạnh Hạo đứng ở nơi đó, hướng về phía trung niên áo xanh biến mất, ôm quyền cúi đầu thật sâu.Hồi lâu, khi Mạnh Hạo đứng dậy thì dưới chân hắn tảng đá lớn trăm trượng, đã trực tiếp đánh vào bên cạnh đại địa to lớn do tiên cầu thạch hình thành này, nháy mắt xé rách bức tường cản trở, xuyên thấu vào, hiện ra ở trước mắt Mạnh Hạo, là một thế giới khổng lồ.Đây là khu vực lớn nhất trong tất cả thế giới do Tiên Kiều thạch hình thành ở gần đây, mà có trong bản đồ ngọc giản Mạnh Hạo đoạt được. Mạnh Hạo đứng trên tảng đá trăm trượng, ánh mắt nhìn về phía bốn phía.Nơi đây bầu trời rất là ổn định, cũng không có quá nhiều khe nứt hư vô, chúng chốc chốc lại xuất hiện, mặt đất núi non phập phồng, có thể nhìn thấy không ít di tích tồn tại, vờn quanh bát phương.Theo hòn đá gào thét đi trước, Mạnh Hạo cúi đầu nhìn mặt đất, nhìn nhìn, hai mắt hắn bỗng nhiên chợt lóe. Cả vùng đất này sơn mạch chập trùng, nhưng ở trong mắt Mạnh Hạo, những sơn mạch này dường như cũng không phải là tự nhiên hình thành, mà ở những điểm tiếp giáp giữa các sơn mạch này, giống như tồn tại một số quy luật.Đây không phải là lần đầu tiên Mạnh Hạo có loại cảm giác này, trên thực tế lúc ở trong thế giới lúc trước, hắn cũng có loại phát hiện này, chẳng qua thế giới trước so với nơi này nhỏ hơn rất nhiều, quan sát không quá rõ ràng.

Mà nay mảnh thế giới này vô cùng khổng lồ, Mạnh Hạo ở giữa không trung vừa thấy như vậy, càng cảm thấy sơn mạch nơi này kỳ dị.- Giống phù văn.Đây là cảm giác trực quan nhất của Mạnh Hạo. Hắn nhớ tới trước khi tiến vào Khư Kiều giới, nhìn thấy trên vô số đá vụn trong tiên kiều tang thương trong tinh không kia, có tồn tại ấn ký phù văn.Rất hiển nhiên, sơn mạch nơi này chính là những ấn ký phù văn kia biến thành, bởi vì mảnh thế giới này khổng lồ cùng đầy đủ, cho nên khi Mạnh Hạo nhìn lại, cảm giác rõ ràng hơn.

- Đạp Tiên kiều trước kia, ấn ký phù văn ở bên trên, mỗi cái phải đều là tiên phù mới đúng.Mạnh Hạo suy nghĩ một chút, hơi thở tiên nhân chỉ đường trong cơ thể vận chuyển, mắt trái liên tục nháy nháy mấy cái, sau đó mạnh mẽ mở to mắt, triển khai pháp thuật Tiên Mục mà chim anh vũ truyền thụ cho hắn.Phương pháp này vừa mở ra, thân thể Mạnh Hạo lập tức chấn động mạnh.

Trong mắt trái của hắn, nhìn qua mặt đất, không phải là từng ngọn sơn mạch, mà là từng con hắc long đang ngửa mặt lên trời thê lương gào thét.Những hắc long này thân mình đứt đoạn, có một số còn bảo trì tương đối hoàn chỉnh, tiếng ngâm của chúng, kinh thiên động địa.Mạnh Hạo toàn thân chấn động, hô hấp dồn dập, cả người như bị ngọn núi vô hình đánh lên trên người, pháp thuật Tiên Mục, bỗng nhiên bị trực tiếp đánh gãy.Nhưng ngay tại khoảnh khắc trước khi pháp thuật Tiên Mục bị bức ra,

Mạnh Hạo thấy được ở phía xa, cư nhiên tồn tại một con hồ điệp hắc sắc rõ ràng vượt xa hẳn những con hắc long khác. Con bướm này thân ảnh mơ hồ, người ngoài căn bản là nhìn không thấy, nó ở vùng đất phía xa, mỗi một lần vỗ cánh, đều có rất nhiều hắc long bị hút đến, bị nó cắn nuốt.Hơn nữa, trong cơ thể hồ điệp này, thế mà lại tồn tại một khu vực không nhỏ, trong khu vực này... tất cả đều là tiên thổ!

-----o0o-----

Chương 705: Gặp Triệu U Lan!

Khi tất cả những hình ảnh này biến mất, trên trán Mạnh Hạo lưu lại đều là mồ hôi lạnh. Hắn không nghĩ tới chính mình lấy pháp thuật Tiên Mục nhìn qua, thế mà lại thấy được một màn kinh người như vậy.Giờ phút này hai mắt khôi phục bình thường, hắn nhìn về phía mặt đất, tất cả như thường. Sơn mạch vẫn là sơn mạch, không phải hắc long gào thét, mà xa xa, nơi mà Mạnh Hạo dùng Tiên Mục nhìn thấy hắc điệp, giờ phút này nhìn lại, chỉ là một mảnh sơn mạch rất bình thường mà thôi.Chỉ có một điểm đặc biệt duy nhất, khu vực đấy dường như là nơi giao hội của hầu hết sơn mạch.

- Kiều nô, hắc long, hồ điệp.... Khư Kiều giới này thần bí khó lường.Mạnh Hạo trầm mặc, thân mình từ trên hòn đá bay ra, đứng ở giữa không trung. Hắn nhìn hòn đá trăm trượng bay đi hướng khác, trầm ngâm, ngẩng đầu nhìn về hướng khu vực mà Tiên Mục thấy có hắc điệp ở phía xa xa.

- Ta lúc trước nhìn thấy, hình như là tiên thổ. Tuyệt đối không sai.... hàm lượng tiên thổ khổng lồ như thế, nếu ta lấy được toàn bộ, có lẽ sẽ ngưng tụ ra được đồ đằng thổ!Mạnh Hạo đứng ở giữa không trung, có chút chần chờ. Một màn đã thấy trong Tiên Mục làm cho Mạnh Hạo có loại cảm giác kinh tâm động phách.

- Cầu phú quý trong nguy hiểm, muốn thành người trên người, thì trả giá một chút đại giới cũng là phải!Một lát sau, trong mắt Mạnh Hạo lộ ra vẻ quyết đoán, thân mình hóa thành một đạo cầu vồng, bay về khu vực mà Tiên Mục đoán là có tồn tại hắc điệp, mau chóng đuổi theo.Mạnh Hạo âm thầm phân tích, từ vùng đất Tây Mạc đến nơi đây có hơn hai mươi người, không có khả năng có người đồng thời có được tiên nhân chỉ đường như của mình, có thể dùng pháp thuật Tiên Mục. Kể từ đó, có thể nhìn ra con bướm kia, có lẽ chỉ có chính mình.

- Một khi đã như vậy, khả năng những người khác tranh đoạt với mình sẽ rất nhỏ.Nếu đã như thế mà còn muốn buông tay thì Mạnh Hạo không cam lòng, giờ phút này nếu đã hạ quyết tâm, hắn cũng không do dự nữa, tốc độ cực nhanh, đi thẳng đến phía trước. Thời gian chậm rãi trôi qua, đảo mắt đã bảy ngày.

Bảy ngày này, Mạnh Hạo vẫn luôn đi về phía trước, trên đường hắn lại triển khai hai lần pháp thuật Tiên Mục, nhìn hắc điệp kia cắn nuốt hắc long ở bát phương, cảm thụ được khí thế bàng bạc của hắc điệp.

Cho đến ngày thứ tám thì Mạnh Hạo rốt cục tới khu vực nơi này.Đây là nơi giao hội của hơn mười ngọn sơn mạch, ở đây, Mạnh Hạo thấy được một thung lũng cực lớn. Trong thung lũng này từng trận sương trắng lượn lờ, ngăn cản linh thức lan tràn, khi thì quay cuồng như muốn cắn nuốt cả sơn hà.Mạnh Hạo bay vòng quanh thung lũng này một vòng, mày kiếm dần dần nhăn lại. Nhìn sương mù loãng kia, hai mắt hắn chợt lóe, tay phải khi nhấc lên một thanh phi kiếm xuất hiện, vung vẩy, phi kiếm này gào thét, lao thẳng về phía sương mù.Nháy mắt nhập vào trong đó, Mạnh Hạo khoanh chân ngồi ở bên cạnh thung lũng, hai mắt khép kín, linh thức hóa thành một sợi dây nhỏ, kết nối với thanh phi kiếm kia, gào thét ở trong sương mù.Nơi đây sương mù đậm, lấy tốc độ phi kiếm, dùng một nén nhang mới xuyên qua được. Nhưng ngay khoảnh khắc khi phi kiếm xuyên thấu sương mù, xuất hiện ở phía dưới thung lũng,

Mạnh Hạo thấy được chính là một mảnh lòe lòe sáng lên, rõ ràng toàn bộ kiến trúc đều là dùng tiên thổ cấu tạo mà nên. Không đợi nhìn cẩn thận, lập tức một đạo thân ảnh nháy mắt xuất hiện ở trong linh thức của hắn, oanh một tiếng, phi kiếm trực tiếp dập nát, hơn nữa còn có một cỗ lực lượng hủy diệt, theo linh thức Mạnh Hạo tràn ra, chỉ thẳng hướng Mạnh Hạo.Mạnh Hạo biến sắc, nhưng hắn sớm có chuẩn bị, gần như ngay khoảnh khắc khi phi kiếm vỡ vụn, liền không chút do dự chặt đứt linh thức, cản trở lực hủy diệt kia lan tràn.Linh thức tự đoạn, làm cho sắc mặt Mạnh Hạo có chút tái nhợt.

- Toàn bộ kiến trúc đều là do tiên thổ tạo thành.... Nơi đây rốt cuộc là địa phương nào!Mạnh Hạo hô hấp có chút dồn dập, hai mắt chớp động. Tất cả những gì có sau đám sương mù này, mặc dù chỉ là nhìn thoáng qua, nhưng vẫn làm cho Mạnh Hạo kinh hãi không thôi.

- Đạp Tiên cầu sau khi băng toái thì hóa thành Khư Kiều giới, qua nhiều năm như vậy, không biết mở ra bao nhiêu lần, mỗi lần đều có một số Tây Mạc tu sĩ đến đây...

- Ta không tin nhiều năm như vậy, không ai tìm được nơi này. Nhưng cố tình cho tới bây giờ, nơi đây vẫn còn nhiều tiên thổ như vậy, có phải đã thuyết minh, nơi đây cực kỳ nguy hiểm hay không!

- Người tới tất chết!Mạnh Hạo trầm tư, bỗng nhiên tâm thần vừa động, tay phải vung lên, thân thể lập tức biến mất.Không lâu sau khi Mạnh Hạo biến mất, nơi thiên không xa xa, có một đạo cầu vồng gào thét mà đến. Kia là một nữ tử, mặc váy dài màu trắng, tướng mạo xinh đẹp, da thịt như ngọc, chính là... Triệu U Lan!Nàng này đi tới trước thì rất là cẩn thận, sau khi đến nơi này thì giống như Mạnh Hạo, đầu tiên là bay vòng quanh mấy vòng, tìm một chỗ bên cạnh thung lũng ngồi xuống. Khi đang muốn triển khai mấy thủ đoạn tra xét sương mù, bỗng nhiên mắt phượng của nàng chợt lóe, ngọc thủ khi nhấc lên, một con nhện màu trắng, lập tức hóa thành một đạo bạch quang, khoảnh khắc thẳng đi vào sương mù.

Nhưng ngay một cái chớp mắt khi mắt thấy bạch quang này sẽ đụng tới sương mù, bỗng nhiên bạch quang này chuyển một cái, như rồng ngẩng đầu vậy chợt dựng lên, nhưng lại... trong nháy mắt lao thẳng đến chỗ Mạnh Hạo biến mất lúc trước.

- Trốn trốn tránh tránh, còn không ra!Triệu U Lan lãnh đạm mở miệng, lời chưa dứt, đạo bạch quang kia đã khoảnh khắc mà đi, khi đụng chạm với khu vực trống trải kia thì đột nhiên va chạm ra sóng gợn. Bên trong sóng gợn quanh quẩn này, một ngón tay từ trong hư vô vươn ra, trực tiếp điểm một cái lên trên bạch quang này.Oanh một tiếng, khi bạch quang tiêu tán thì thân ảnh Mạnh Hạo từ trong trống rỗng xuất hiện, khi ngẩng đầu thì ánh mắt hiện lên vẻ lãnh lệ.

- Là ngươi!Mắt phượng của Triệu U Lan mạnh mẽ co rụt lại, lập tức lộ ra một chút hàn mang cùng sát cơ, cánh tay phải sớm đã khôi phục của nàng, giờ phút này tán ra trận trận đau đớn đến từ tâm thần.Mạnh Hạo nheo lại hai mắt, ở chỗ này nhìn thấy Triệu U Lan, đủ để thuyết minh rất nhiều vấn đề. Vả lại xem nàng này lúc trước cẩn thận như thế, rõ ràng là cũng biết được kỳ dị của nơi đây.Mặt khác, quan trọng nhất, là nàng này tu vi lúc trước đoán chừng cỡ Kết Đan đại viên mãn mà thôi, nhưng hôm nay... thế mà lại đạt đến trình độ Nguyên Anh trung kỳ.

Thậm chí xem tu vi dao động này, ẩn ẩn là bộ dạng trung kỳ đỉnh phong, giống như theo thời gian trôi qua, có thể trở thành Nguyên Anh hậu kỳ.Thời gian ngắn ngủn hơn nửa năm, tu vi đột nhiên tăng mạnh như thế, một điểm này, Mạnh Hạo tin tưởng phương pháp có thể làm được như vậy, thế gian hiếm thấy!

- Như vậy liền chỉ có một khả năng.Khi hai mắt Mạnh Hạo hơi hơi chớp động thì trong mắt Triệu U Lan chợt lóe sát cơ. Đối với Mạnh Hạo này, nàng có kính nể, nhưng càng nhiều hơn là sát cơ, giờ phút này nháy mắt khi nhận ra Mạnh Hạo, thân thể nàng bỗng nhiên nhảy lên, bên ngoài thân thể lập tức bùng lên quang mang trăm trượng, có con nhện màu trắng thật lớn biến ảo, lao thẳng đến Mạnh Hạo.Hiển nhiên, ảnh hưởng do đồ đằng Thánh Tổ của Độc Chu nhất mạch bị phong tạo thành ở trên người nàng, đã sớm khôi phục.

Ngay tại nháy mắt Triệu U Lan lao thẳng đến Mạnh Hạo, thì hắn mang lên mặt nạ huyết sắc, bên ngoài thân thể gương mặt khổng lồ biến ảo ra, nhấc lên dao động, ầm ầm khuếch trương tán ra bốn phía.

Tiếng nổ vang quanh quẩn, thân ảnh Mạnh Hạo khoảnh khắc biến mất, khi xuất hiện thì đã ở bên người Triệu U Lan. Hắn nâng tay phải lên một quyền hạ xuống, thì thân thể Triệu U Lan mơ hồ, nháy mắt không thấy tung tích, xuất hiện lại thì cũng là ở phía sau Mạnh Hạo. Lan Hoa Chỉ lên, mang theo sát cơ, điểm tới cái gáy Mạnh Hạo.Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, khi cúi đầu thì thân mình nhoáng lên một cái, một đạo huyết sắc sóng gợn từ dưới chân tản ra, bao phủ bát phương, nhấc lên huyết quang ngập trời, cũng có năm thân ảnh biến ảo ra.

Chính là năm Huyết Thân của Mạnh Hạo.Tiếng nổ vang quanh quẩn, Triệu U Lan biến sắc, thân thể lần nữa biến mất.Hai người ở giữa không trung, trong khoảng thời gian ngắn, nhưng lại cùng phương pháp thuấn di, đôi bên trong phút chốc liền triển khai đấu pháp, tiếng động nổ vang không ngừng mà truyền ra. Hai người ở giữa không trung nhanh chóng chạy nhanh, không ngừng triển khai các loại thần thông.Một lát sau, một tiếng vang thật lớn quanh quẩn, thân thể Triệu U Lan biến mất, xuất hiện ở ngoài trăm trượng, khi ngọc thủ nhấc lên, ở trong lòng bàn tay của nàng rõ ràng xuất hiện một giọt máu tươi.Giọt tiên huyết này bị nàng ném ra, sau đó một tiếng rít gào kinh thiên bén nhọn, bỗng nhiên truyền ra.

Giọt máu tươi kia mạnh mẽ bành trướng, trực tiếp hóa thành một con phượng hoàng màu đỏ, thân thể vung lên, lập tức nhấc lên biển lửa. Ở trong biển lửa này phượng hoàng hót dài, gào thét lao thẳng đến Mạnh Hạo.Nơi nó đi qua, một cỗ nhiệt cực nóng kinh thiên động địa, làm cho sắc mặt Mạnh Hạo trầm xuống, thân thể lui ra phía sau vài bước. Tơ của Vô Mục tằm lập tức vờn quanh, cùng lúc đó, hỏa phượng gào thét mà đến, trực tiếp bao phủ thân thể Mạnh Hạo ở bên trong.Ngay tại khoảnh khắc Mạnh Hạo bị dìm ngập, thanh âm băng hàn lãnh khốc của hắn, mang theo sát cơ, truyền khắp mỗi tấc mỗi góc ở bốn phía.

- Hỏa, Mạnh mỗ cũng có.

-----o0o-----

Chương 706: Yêu nữ Chỉ Hương

Khoảnh khắc khi lời nói của Mạnh Hạo truyền ra, trên thân thể đang bị hỏa phượng quay chung quanh của hắn, đồ đằng hỏa tức thì lóng lánh. Cùng lúc đó, một biển lửa thao thiên từ trên người Mạnh Hạo lập tức bùng lên kinh thiên.

Lấy hỏa khắc hỏa!

Trong nháy mắt hỏa này bùng lên, trực tiếp vây đánh hỏa phượng ở bên trong, khiến cho thân ảnh Mạnh Hạo, trong biển lửa, giống như ma thần. Hắn vung tay phải lên, bên ngoài thân thể lập tức biến ảo ra cự mộc che trời, dung nhập trong biển lửa, trực tiếp khiến cho biển lửa này trở nên mạnh mẽ mãnh liệt. Ở bên trong tay áo của Mạnh Hạo, tấm biển lửa này lao thẳng đến Triệu U Lan.

Tốc độ cực nhanh, nháy mắt tới gần, Triệu U Lan chớp động mắt phượng, đôi mi thanh tú hơi nhíu. Khi ngọc thủ nhấc lên, trước mặt của nàng lập tức xuất hiện một tấm lá chắn nhỏ màu trắng.

Lá chắn này đón gió to lên, nháy mắt mở rộng, đảo mắt đã vây Triệu U Lan ở bên trong, khiến cho trùng kích của biển lửa toàn bộ bị ngăn cản ở ngoài.

Trong mắt Mạnh Hạo chớp lóe hàn mang, hừ lạnh. Đồ đằng thuộc tính kim huyễn hóa ra, lập tức hòa tan trong biển lửa, rồi trở thành một mảnh nước mưa màu vàng, bay thẳng đến phía Triệu U Lan. Mặc dù vẫn bị ngăn cản chắn lại, nhưng ở khoảnh khắc bị ngăn cản, những nước mưa màu vàng này, lại nhanh chóng dung hợp với tấm lá chắn màu trắng của Triệu U Lan.

Trong nháy mắt, đã bao phủ toàn bộ tấm lá chắn màu trắng vây chung quanh thân hình của Triệu U Lan. Khi Triệu U Lan phát hiện thì đã muộn mất một bước, từng giọt nước mưa vàng, hoàn toàn bao phủ Triệu U Lan ở bên trong, đã hình thành một quả cầu màu vàng.

- Ngươi...

Sắc mặt Triệu U Lan biến hóa, Mạnh Hạo tốc độ cực nhanh, nháy mắt xuyên qua biển lửa mà đến, xuất hiện ở bên dưới quả cầu màu vàng này. Tay phải hắn nâng lên trảo một cái về phía hư không, quả cầu này lập tức chấn động mạnh mẽ, đánh vào Triệu U Lan đang ở bên trong. Mạnh Hạo gầm nhẹ một tiếng, dùng khí lực toàn thân, mạnh mẽ đánh quả cầu màu vàng này về hướng thung lũng sương mù.

- Ngươi nếu thích được bảo hộ ở sau tấm chắn, như vậy thì lại tăng thêm một tầng bảo vệ nữa là được rồi!

Mạnh Hạo dứt lời, quả cầu màu vàng liền gào thét, lao thẳng vào trong sương mù.

Một màn trên nói thì dài, trên thực tế chỉ phát sinh trong giây lát, hai người giao thủ, dù ai cũng không cách nào chiếm cứ ưu thế, nhưng một cái chớp mắt này, Mạnh Hạo lấy tâm cơ thủ thắng. Mắt thấy quả cầu màu vàng này đã đụng phải sương mù, khiến cho sương mù quay cuồng dữ dội, nhưng vào lúc này, một cái thanh âm bén nhọn bỗng nhiên từ trong bóng vàng truyền ra.

Thanh âm này cực kỳ kinh người. Ở khoảnh khắc truyền ra, lập tức làm cho sương mù bốn phía nháy mắt quay cuồng bay ngược ra, thậm chí ngay cả kiến trúc phía dưới, cũng đều mơ hồ lộ ra một chút.

Kim cầu kia còn vỡ vụn từng khúc, chỉ kiên trì được thời gian một cái hô hấp, liền trực tiếp nổ bung tan vỡ. Thanh âm bén nhọn lại càng truyền vào trong tai Mạnh Hạo, làm cho đầu óc Mạnh Hạo ông một tiếng, như có một thanh lợi kiếm đâm vào đầu óc của hắn, khiến cho Mạnh Hạo thất khiếu chảy máu, đầu óc vù vù trống rỗng

Quá trình này chỉ giằng co một cái chớp mắt, liền biến mất vô ảnh. Nhưng ở khoảnh khắc thanh âm này biến mất, nháy mắt khi Mạnh Hạo thân thể khôi phục lại, Triệu U Lan đã mang theo sát cơ mãnh liệt, xuất hiện ở trước mặt Mạnh Hạo. Nàng nâng ngọc thủ lên, trực tiếp đặt trên tơ của Vô Mục tằm bên ngoài thân thể Mạnh Hạo.

Oanh một tiếng, Mạnh Hạo phun ra máu tươi, thân thể nhanh chóng rút lui, nhưng không đợi hắn rời khỏi bao xa, Triệu U Lan đã thuấn di mà đến. Lúc này đây, ngọc thủ của nàng tràn ngập quang mang bạch sắc, một chỉ hạ xuống thì tơ của Vô Mục tằm thế mà chẳng biết tại sao, nháy mắt dừng lại một chút.

Một chỉ này, còn không đánh lên trên người Mạnh Hạo, nhưng trên ngực Mạnh Hạo trong khoảnh khắc đã xuất hiện một cái lỗ máu. Một tia hắc khí từ trong huyết nhục của hắn nhanh chóng lan tràn ra.

Tâm thần Mạnh Hạo nổ vang, hắn có thể xác định, một chỉ này của đối phương, không có điểm đến bản thân hắn, nhưng lại tạo thành thương thế đối với chính mình. Vả lại thương thế này cực kỳ quỷ dị, hắc tơ này chui vào huyết nhục, thế mà lại đang hút đi sinh cơ của hắn.

Mạnh Hạo sắc mặt đại biến, từ sau khi hắn rời khỏi Nam Vực, vô luận là Mặc Thổ hay là Tây Mạc, cũng chưa từng chịu thương thế như vậy. Giờ phút này khi lại phun ra máu tươi, tơ của Vô Mục tằm nhanh chóng xoay tròn, nếu không có tơ này, Mạnh Hạo giờ phút này hẳn đã chết chắc.

Nhưng dù cho có tơ này, thần thông quỷ dị kia của Triệu U Lan, Mạnh Hạo cũng không cách nào đi chống cự. Hắn cần một cái giảm xóc, một chút thời gian lấy ra pháp bảo từ trong túi trữ vật, hoặc thời gian bấm tay niệm thần chú.

Nhưng thời gian này, Triệu U Lan căn bản là sẽ không cho hắn, ở khoảnh khắc Mạnh Hạo phun ra máu tươi, thân mình Triệu U Lan mạnh mẽ lại gần, tay phải lại nâng lên.

Lúc này đây, cũng không đợi hạ xuống, Mạnh Hạo liền phun ra máu tươi, xương cốt cánh tay trái hắn trực tiếp vỡ vụn, thân thể đã bị hắc tơ tràn ngập, lượng lớn sinh cơ biến mất, tóc đã có hoa râm, cả người bắt đầu sinh ra tử khí.

Mắt thấy Triệu U Lan, lại tới gần, trong mắt sát cơ mãnh liệt, khi ngọc thủ muốn nâng lên lần thứ ba, lúc này đây, nguy cơ sinh tử mãnh liệt giống như thủy triều hiện lên. Tại một cái chớp mắt đó, hai mắt Mạnh Hạo mạnh mẽ hiện lên tinh mang.

- Ngươi là Triệu U Lan, hay là Yêu nữ Chỉ Hương!

Mạnh Hạo giờ phút này dùng toàn bộ khí lực, mạnh mẽ rống ra một câu này. Một cái chớp mắt khi lời này truyền ra, tay phải đang nâng lên của Triệu U Lan mạnh mẽ dừng lại một chút.

Nương theo sát na này, Mạnh Hạo không để ý thân thể thương thế cần khôi phục, hắn biết sát na này là thời cơ mấu chốt, chính mình tốt nhất là lựa chọn thuấn di mà đi, mau chóng chữa thương, để muộn chút nữa thì sẽ nguy hiểm đến sinh mệnh. Nhưng hắn... Không có lựa chọn như vậy.

Đối với bảo mệnh, Mạnh Hạo có Kỳ Nam, có tửu đan Đạp Ca Kiếm Khí trong cơ thể, giờ phút này tuy nói nguy cơ sinh tử, nhưng Mạnh Hạo tu hành đến nay, cũng đã trải qua không ít. Một cái chớp mắt này, mặc dù nguy cơ, nhưng còn chưa đủ để làm cho Mạnh Hạo xuất ra thủ đoạn bảo mệnh.

Mà là dùng thời gian một sát na quý giá này, tay phải vỗ mạnh lên túi trữ vật một cái, Liên Hoa kiếm trận bỗng nhiên xuất hiện, chợt xoay tròn, lực lượng tuế nguyệt, nháy mắt bùng nổ.

Ngay cả Triệu U Lan cũng không có dự liệu được, bản thân chỉ dừng lại một sát na, Mạnh Hạo cư nhiên không phải đào tẩu, mà là lấy một loại phương thức không sợ sinh tử, triển khai công kích với mình.

Điều này làm cho nàng cũng cả kinh, giữa nàng cùng Mạnh Hạo, chiến lực tương đương, lúc trước sở dĩ có thể nghiền ép, là chiếm cứ ưu thế, đánh bất ngờ, làm cho Mạnh Hạo trở tay không kịp.

Giờ phút này mắt phượng chợt lóe sát cơ, đang muốn ra tay, bỗng nhiên sắc mặt Triệu U Lan đại biến. Nàng lập tức nhận thấy được thọ nguyên, đang nhanh chóng trôi qua, sắc mặt biến hóa. Nàng không thể không buông tha cho tiên cơ xuất thủ không dễ đến này, thân thể nhanh chóng lui về phía sau.

-----o0o-----

Chương 707: Yêu nữ Chỉ Hương (2)

Chỉ chậm trễ một tức như vậy thôi, đã có ít nhất ba trăm năm thọ nguyên từ biệt nàng, sắc mặt Triệu U Lan đại biến. Nhưng ngay một cái chớp mắt khi nàng lui ra phía sau, trên mặt Mạnh Hạo hiện lên vẻ dữ tợn, lấy ra một vốc đan dược nuốt vào, sau đó mạnh mẽ phóng đi.

- Hiện tại, tới phiên ta!

Mạnh Hạo dứt lời, Liên Hoa kiếm trận gào thét đi theo, nháy mắt liền xuất hiện ở trước người Triệu U Lan, tay phải không chút do dự nâng lên, một quyền đánh lên trên ngực Triệu U Lan.

Trong tiếng rền vang, Triệu U Lan chỉ có thể tránh được nơi yếu hại, nhưng vẫn là phun ra máu tươi, thân thể lại lui về phía sau, Mạnh Hạo lại một lần nữa đuổi theo. Lúc này đây, Liên Hoa kiếm trận gào thét, trong vòng một hơi, ba trăm năm thọ nguyên lần nữa biến mất, khiến cho sắc mặt Triệu U Lan khoảnh khắc tái nhợt, thân thể đang muốn lui về phía sau...

- Ta giúp ngươi lui.

Tay phải Mạnh Hạo đánh ra một quyền, đánh lên bụng Triệu U Lan, máu tươi phun ra, thân thể Triệu U Lan lại bay ngược ra sau. Giờ phút này nàng giống hệt Mạnh Hạo lúc trước, đều là bị chiếm tiên cơ, mất đi cơ hội phản kích, trở thành người bị nghiền ép.

Thân thể Mạnh Hạo chợt lóe, xuất hiện lần nữa thì sát cơ mãnh liệt, tơ của Vô Mục tằm nháy mắt tản ra, lao thẳng về phía Triệu U Lan. Nhưng vào lúc này, Triệu U Lan phát ra một tiếng kêu thê lương, cùng lúc đó, ở trên vai của nàng, trong giây lát xuất hiện một cái thân ảnh mơ hồ. Thân ảnh ấy rất nhỏ, chỉ cỡ lòng bàn tay, nhìn như người tí hon, xem kỹ lại thì là một nữ tử, nhưng cũng không phải Triệu U Lan.

Trên mặt tiểu nhân đó hiện lên vẻ lo lắng, sau khi xuất hiện lập tức phát ra một tiếng thét chói tai. Trong thét chói tai này, đầu óc Mạnh Hạo lại ong ong, phun ra máu tươi, nhưng hắn cũng không lui lại, mà là dùng toàn bộ tu vi, khống chế tơ của Vô Mục tằm hướng về Triệu U Lan, triển khai xoắn giết.

Mắt thấy tơ của Vô Mục tằm sắp tới gần, ánh mắt người tí hon trên vai Triệu U Lan lộ ra một chút lãnh lệ.

- Chỉ là con kiến, cũng dám động tiên!

Dứt lời, hai mắt người tí hon chợt hiện lên u mang, trong nháy mắt, ở trước người Triệu U Lan, liền có một đóa hoa hồng yêu dị biến ảo ra. Đóa hoa này có một gương mặt, mà gương mặt này chính là Mạnh Hạo!

Giờ phút này, hoa ấy... nháy mắt tan biến. Ở khoảnh khắc tan biến đó, tâm thần Mạnh Hạo nổ vang, giống như linh hồn trong một cái chớp mắt, xuất hiện dấu hiệu dập nát.

- Tiên thì như thế nào!

Thời điểm nguy cơ, tửu đan trong cơ thể Mạnh Hạo theo suy nghĩ của hắn chợt xoay tròn, dung hợp phương pháp đạt được trong đầu, một ngụm tửu khí trực tiếp dâng lên. Không đợi ngụm tửu khí phun ra, kiếm ý kinh thiên khó có thể hình dung, lập tức vang ầm ầm bộc phát ra ở trên người Mạnh Hạo.

Kiếm ý này thao thiên, mới vừa xuất hiện, nháy mắt liền bao phủ toàn bộ đại lục, khiến cho toàn bộ tu sĩ trên đại lục này, trong nháy mắt, tâm thần chấn động mãnh liệt.

Người tí hon trên vai Triệu U Lan sắc mặt hoàn toàn đại biến, cũng có kinh hoảng cùng không thể tin.

- Đạp Ca Kiếm Khí của Kiếm tiên Hàn Sơn!

Bên ngoài thân thể Mạnh Hạo, tửu hương tung hoành, trong cơ thể kiếm khí cấp tốc ngưng tụ, khoảnh khắc khi kiếm khí này muốn bị thích phóng đi ra, đột nhiên... Bầu trời trở thành màu xám, mặt đất nháy mắt cuồn cuộn sương mù xám.

- Chết tiệt, lại là kiều nô!

Thân thể Mạnh Hạo chớp mắt yên lặng, nhưng lúc này đây lại không phải hoàn toàn không thể di động, bởi vì tửu khí khuếch tán, bởi vì trong cơ thể kiếm khí ngưng tụ, thân thể hắn, có loại cảm giác ở trong bùn đọng, nhưng thong thả di động.

Triệu U Lan cũng biến sắc, tiểu nhân trên vai nàng, giờ phút này biến mất, đổi lại là Triệu U Lan, cùng Mạnh Hạo giống nhau, ở trong thế giới này, chậm rãi di động.

Ở trong mắt của nàng, có sự hoảng sợ.

Cùng lúc đó, có không ít thân ảnh, rõ ràng từ trong thung lũng sương mù, đạp sương mà đến, từng trận thanh âm u u quanh quẩn. Đám kiều nô đó đi thẳng đến chỗ Mạnh Hạo cùng Triệu U Lan, rồi đi lướt qua bên người bọn họ, từ từ đi về phía xa xa.

- Nơi đây, chẳng lẽ là chỗ ở của kiều nô?

Mạnh Hạo nhìn đám kiều nô kia từ trong thung lũng đi ra, tâm thần chấn động. Giờ phút này, khi đám kiều nô đó muốn ly khai, thì bỗng nhiên, một cái kiều nô đi ở cuối cùng, đó là một thiếu nữ thoạt nhìn chỉ có mười lăm mười sáu tuổi, đột nhiên dừng cước bộ một chút, quay đầu, mạnh mẽ nhìn về phía Mạnh Hạo cùng Triệu U Lan. Trên mặt nàng đột nhiên không còn là vẻ mờ mịt, mà là biến thành dữ tợn, nhoáng lên một cái, thế mà lại đánh tới lại đây.

Rét lạnh mãnh liệt, nháy mắt tới gần, Mạnh Hạo chấn động.

- Mạnh Hạo, ta và ngươi cần liên thủ, nếu không hôm nay đều phải hồn phi phách tán!

Triệu U Lan nhanh chóng mở miệng, trên mặt hiện lên vẻ hoảng sợ trước nay chưa từng có.

Hai mắt Mạnh Hạo co rút lại, hắn ở phía trước Triệu U Lan, nhìn thấy phương hướng kiều nô thiếu nữ kia đánh tới, chính là mình.

Đồng thời khi lời nói của Triệu U Lan truyền ra, tiểu nhân trên vai nàng lại biến ảo ra. Tiểu nhân này hai tay bấm niệm thần chú, trên mặt mang theo vẻ lo lắng, chỉ về phía trước.

Ở phía trước Mạnh Hạo, một đóa hoa màu đỏ lập tức huyễn hóa ra, gương mặt trên đóa hoa này, chính là gương mặt thiếu nữ kiều nô kia. Nó mới vừa xuất hiện, lập tức liền vỡ vụn tan nát.

Làm xong những thứ này, khóe miệng Triệu U Lan tràn ra máu tươi, tiểu nhân trên vai nàng, thân thể cũng lảo đảo một chút, càng trở nên mơ hồ, giống như cực kỳ mỏi mệt.

Cùng lúc đó, thiếu nữ đánh tới kia, thân thể chợt dừng lại một chút, trên mặt lộ ra vẻ thống khổ, phát ra tiếng kêu không tiếng động thê lương thảm thiết. Nhưng vẻ mặt lại dữ tợn hơn, một cỗ khí tức khủng bố khó có thể hình dung từ trên người nàng mạnh mẽ khuếch trương tản ra, thiên địa biến sắc, sương mù bốn phía nhất thời quay cuồng.

- Dùng Đạp Ca Kiếm Khí của ngươi chém nàng... Mau!! Không thể để cho nàng tới gần...

Thời điểm nguy cơ, hai mắt Mạnh Hạo lộ ra quyết đoán, đem tửu khí phun ra, kiếm khí trong cơ thể chợt tản ra, hóa thành một kiếm tửu khí, kinh thiên động địa, dường như muốn chém ra hư vô, trực tiếp xuyên thấu qua đầu thiếu nữ đang kêu lên thảm thiết này.

Thân thể thiếu nữ này khựng lại, bốn phía sương mù quay cuồng, nháy mắt dừng lại, dữ tợn trên người nàng cũng theo đó biến mất, lộ ra một vẻ giải thoát.

- Phụ thân, mẫu thân... Các ngươi có còn sống không... Các ngươi ở đâu... Vì sao để cho ta một người ở chỗ này... Thật lâu, thật lâu...

Thiếu nữ này nhẹ giọng mở miệng, giờ phút này trên người nàng không có... chút lệ khí nào nữa, ngược lại có một chút cô độc cùng bất lực từ trên người nàng tản ra. Trong tiếng thì thào, thân thể của nàng dần dần biến mất, cho đến mất tung vô ảnh.

Tại nơi nàng biến mất, có một sợi tóc, nhẹ nhàng rơi xuống, từ vô hình trở thành hữu hình.

Mạnh Hạo nghe được thanh âm của thiếu nữ này, trong trầm mặc nội tâm bị xúc động, hắn nghĩ tới lời của Hàn Sơn nói về chuyện xưa của kiều nô. Than nhẹ một tiếng, Mạnh Hạo nâng tay, sợi tóc bay tới, bị Mạnh Hạo nắm ở trong tay.

-----o0o-----

Chương 708: Bé ngoan

Một số kiều nô ở phía xa xa kia, giống như không có phát hiện việc này, càng chạy càng xa.

Cho đến sau khi hoàn toàn rời đi, màu xám bốn phía biến mất, biển sương tiêu tán, nhưng kỳ dị, không có gió lốc xuất hiện.

Nháy mắt khi thiên địa màu xám biến mất, tất cả khôi phục lại, hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, tay phải nâng lên, xoay người một quyền hạ xuống. Gần như ra tay đồng thời với Mạnh Hạo chính là Triệu U Lan. Nàng ta khẽ nhúc nhích đôi môi, một luồng bạch quang mạnh mẽ lao ra, bay thẳng đến phía Mạnh Hạo.

Thuật pháp của hai người khoảnh khắc va chạm ở giữa không trung, nổ vang. Khi cùng lui về phía sau thì tiểu nhân trên vai Triệu U Lan lập tức bấm niệm thần chú, giống như lại muốn thi triển đóa hoa kỳ dị kia.

Nhưng cùng lúc đó, trên người Mạnh Hạo, tửu khí nháy mắt xuất hiện lần nữa.

Tửu khí này tản ra khiến hai tay tiểu nhân kia khựng lại, ngưng thần ngẩng đầu nhìn về phía Mạnh Hạo. Cho đến giờ phút này, Mạnh Hạo mới nhìn rõ bộ dạng tiểu nhân này, đó là một gương mặt nữ tử không cách nào hình dung, dung nhan tuyệt mỹ, cho dù là Triệu U Lan cũng không thể so sánh được.

Nàng ngồi ở trên vai Triệu U Lan, thân thể giống như Nguyên Anh, nhưng lại linh động hơn Nguyên Anh nhiều lắm, cả người tràn ra một cỗ khí tức tương tự với tiên thổ, rất là dễ ngửi.

Ở trên tay trái của nàng, có một sợi tơ gần như trong suốt, sợi dây này gắn kết liền với thân thể Triệu U Lan, nhưng xem bộ dạng Triệu U Lan lúc trước, không giống như là không có thần trí, bị khống chế trở thành con rối.

Mạnh Hạo trong khoảng thời gian ngắn, có chút đắn đo không rõ, Yêu nữ Chỉ Hương này, cùng Triệu U Lan, giờ phút này là dạng quan hệ gì.

- Tiểu đệ đệ, Đạp Ca Kiếm Khí của ngươi xác thực có thể tạo thành thương tổn đối với ta, thậm chí có bảy thành khả năng, trực tiếp đem thần tiên ta chém chết. Nhưng... Ngươi dù sao tu vi không đủ, phản kích trước khi chết của ta, ngươi không có khả năng thoát khỏi.

- Một khi đã như vậy, ta và ngươi cần gì phải đấu tiếp nữa? Nơi đây là một trong những chỗ ở của kiều nô, bên trong có không ít bảo bối, giữa ta và ngươi cùng phân một cái sinh tử, không bằng hợp sức thăm dò nơi đây. Thế nào?

Chỉ Hương nhẹ giọng cười, bỗng nhiên mở miệng, thanh âm rất là thanh thúy, nhưng nghe vào trong tai, lại hóa thành kiều diễm.

Ánh mắt Mạnh Hạo đảo qua tiểu nhân Yêu nữ Chỉ Hương này, đối với xưng hô tiểu đệ đệ của nàng, cảm thấy có chút không thích ứng, nhưng không thừa nhận cũng không được, lời nói của Yêu nữ Chỉ Hương này có chút đạo lý.

- Nàng này khi đối mặt với kiều nô thì cũng không có làm bộ, khoảng cách của ta với kiều nô gần hơn, vì tự bảo vệ mình cũng muốn ra tay. Nàng này cho rằng kiếm khí của ta chỉ có một đạo, nhưng giờ phát hiện vẫn còn thì lại cải biến thái độ.

Ánh mắt Mạnh Hạo nhìn lướt qua thung lũng sương mù. Nơi đây quỷ dị, Mạnh Hạo dựa vào lực lượng một người, vô luận là kiến thức hay là thủ đoạn, đều có vẻ không đủ, nếu có thể cùng nàng này liên thủ, cũng chưa hẳn không phải là một lựa chọn hay.

Khi Mạnh Hạo đang suy tư thì Triệu U Lan cũng nhìn Mạnh Hạo, nhăn lại đôi mi thanh tú, nội tâm cũng đang nhẹ giọng thầm nghĩ.

- Chỉ Hương tỷ, người này giảo hoạt đa đoan, tâm ngoan thủ lạt, lãnh khốc vô tình, ý chí lại lại cực kỳ kiên định, hợp tác cùng hắn, ngươi phải cẩn thận mới được.

- Bé ngoan đại bảo bối, hiện tại đã biết đau lòng thay cho tỷ tỷ rồi hả.

Thanh âm của Yêu nữ Chỉ Hương quanh quẩn trong tâm thần Triệu U Lan.

Sắc mặt Triệu U Lan lập tức đỏ lên.

- Chớ sợ chớ sợ, tiểu oa nhi này so với tỷ tỷ ta, vẫn còn non và xanh lắm. Nhưng mà người này có Đạp Ca Kiếm Khí, tỷ tỷ ta nay chính là thần tiên, thân thể đã vẫn, tu vi không thể triển khai nhiều lắm, lực lượng chỉ có đến Trảm Linh.

Yêu nữ Chỉ Hương giống như có thể nhận thấy được Triệu U Lan mặt đỏ, lập tức yêu kiều cười rộ lên. Tiếng cười mang theo trêu ghẹo, khiến cho gương mặt Triệu U Lan càng đỏ.

Mạnh Hạo đã lập tức nhận ra vẻ mặt cổ quái của Triệu U Lan, có chút kinh ngạc.

- Tiểu đệ đệ, suy nghĩ xong chưa, bảo bối bên trong có không ít đâu, tỷ tỷ ta cũng không tham lam đâu, chỉ cần một nửa, còn lại đều cho ngươi, được không?

Yêu nữ Chỉ Hương trên vai Triệu U Lan, trong lúc cười khẽ tay phải nâng lên, hướng về phía dưới chỉ một cái. Lập tức một luồng hơi thở từ trên người tràn ra, đi thẳng tới sương mù. Sương mù lập tức quay cuồng, sau đó lại càng thêm loãng, thân thể Triệu U Lan nhoáng lên một cái, lao thẳng xuống phía dưới.

- Đồng ý thì cứ tới đây, tỷ tỷ chờ ngươi nha.

Thanh âm của Yêu nữ Chỉ Hương mang theo sự mê hoặc kỳ dị, làm cho Mạnh Hạo lại nhíu mày, hai mắt chợt lóe, mang theo cảnh giác, trong cơ thể kiếm khí đọng lại mà không tán, thân mình lập tức đi về hướng sương mù.

Hai người một trước một sau, nháy mắt xuyên thấu sương mù, thấy được thung lũng. Mảnh kiến trúc mênh mông kia, mỗi một chỗ lầu các, toàn bộ đều là từ tiên thổ dựng lên, toàn bộ thung lũng, phát ra ra khí tức tiên thổ nồng đậm. Khí tức này tràn ngập, nhưng không có khuếch tán ra ngoài thung lũng.

- Nơi này đã từng là chỗ một tiên nhân ở, là một trong những hành cung của chín mươi chín vị thượng tiên thủ hộ tiêu kiều. Sau khi tiên kiều bị băng toái, chín mươi chín vị thượng tiên này lấy cái chết dung nhập vào trong tiên kiều, bọn họ hy vọng xa vời rằng khi tiên kiều được tu sửa, lúc nó tái hiện thiên địa thì cũng chính là lúc bọn họ sống lại. Cho nên tuy nói hình thần câu diệt, nhưng hành cung của bọn họ, lại bảo tồn hoàn hảo, còn để lại không ít pháp bảo của bọn họ.

Chỉ Hương nói, vẫn ngồi ở bả vai Triệu U Lan, Triệu U Lan nhanh chóng đi về phía trước. Khi tới gần mảnh hành cung này thì bỗng nhiên có một tầng quầng sáng nháy mắt xuất hiện, ngăn cản tại phía trước. Tầng sáng này hơi thở lượn lờ, tràn ngập uy áp, đồng thời, cũng có từng trận ảo ảnh huyễn hóa ra.

- Ngưng!

Triệu U Lan phun ra một ngụm tiên huyết, Yêu nữ Chỉ Hương trên vai nâng tay phải lên, vung về phía ngụm máu tươi này. Lập tức máu hóa thành hồng vụ, rồi hình thành một đóa hoa màu đỏ, trôi nổi về phía trước, ở khoảnh khắc đụng chạm quầng sáng này, nó như cắm rễ, trực tiếp dung nhập vào đó.

Toàn bộ quầng sáng lập tức vặn vẹo, trong nháy mắt xuất hiện từng vết rạn nhỏ, trong khoảnh khắc, nhanh chóng lan tràn, hỏng mất tiêu tán, khi lực lượng tan vỡ kia khuếch tán thì hai mắt Mạnh Hạo co rút lại một chút. Chỉ là một đạo quầng sáng này, trừ phi hắn vận dụng Đạp Ca Kiếm Khí, nếu không, không thể mở ra.

- Ta đã đứng nơi đây phòng hộ, chỉ có hai cái canh giờ có thể ra vào, mỗi một chỗ cung điện nơi đây, có lẽ đều có pháp bảo trấn thủ. Tiểu đệ đệ, lấy đại điện chính giữa làm trung tâm, hai bên trái phải, ngươi tùy ý lựa chọn một bên, chúng ta gặp nhau ở đại điện chính giữa.

- Có thể chiếm bảo bối vào tay hay không, liền xem bản lĩnh của ngươi.

Yêu nữ Chỉ Hương cười cười, Triệu U Lan mắt lạnh liếc nhìn Mạnh Hạo một cái, thân mình nhoáng lên một cái, đi thẳng đến phía bên phải hành cung.

-----o0o-----

Chương 709: Ngón tay út!

Mạnh Hạo ở bên ngoài, mắt nhìn quầng sáng phòng hộ tiêu tán, nhất là nhìn về phía đóa hoa hồng thật lớn giờ phút này trôi nổi ở giữa không trung kia. Chính là hoa này, đem quầng sáng này áp chế, khiến nơi đây có thể ra vào.

- Nhưng mà hai canh giờ không thể tin, nhiều nhất cũng chỉ một canh giờ mà thôi!

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, cẩn thận quan sát, sau đó chần chờ một chút, ánh mắt liền lộ ra quyết đoán, thân mình nhoáng lên một cái, bước vào bên trái hành cung.

- Lấy tu vi của ta vốn không thể đến đây, trong cung điện này dù có bảo vật gì thì cũng phải là thứ ta có thể lấy được, quá tham lam sẽ phải trả giá thảm trọng.

- Thế thì ta ở đây chỉ cần kiên trì thực hiện ý tưởng ban đầu của mình là được, ta không cần pháp bảo gì cả, để ý chính là tiên thổ!

Trong mắt Mạnh Hạo lóe lên tinh mang, nhoáng lên một cái, xuất hiện ở bên ngoài một cái cung điện. Sau khi cẩn thận đưa mắt nhìn, hắn nhìn thấy trên đại môn đóng lại của cung điện, dường như có có lực phong ấn

Mạnh Hạo không nghĩ biện pháp mở đại môn của đại điện này ra, mà là trong tay xuất hiện một thanh phi kiếm, hướng về nền nhà của cung điện, trực tiếp nâng một cái. Tu vi vận chuyển, nhưng rắc một tiếng, phi kiếm gãy làm hai nửa, nền gạch vẫn không có bị nâng lên.

Mạnh Hạo nhíu mày, thân mình nhoáng lên một cái bay lên nóc nhà cung điện, bắt đầu gỡ ngói. Nhưng ngói này cũng là phi thường chắc chắn, mặc cho Mạnh Hạo nghĩ biện pháp như thế nào, đều không chút sứt mẻ.

- Đây cũng quá rắn chắc đi.

Trong mắt Mạnh Hạo hiện lên tia sắc bén, toàn thân tu vi ầm ầm chuyển động, kiếm trận tuế nguyệt gào thét mà ra, mạnh mẽ vận chuyển trên tấm ngói này. Một lát sau, khi Mạnh Hạo lại gỡ ngói thì két một tiếng, ngói này bị Mạnh Hạo trực tiếp dỡ lên.

Mạnh Hạo tâm thần chấn động kịch liệt, ngói này lớn cỡ lòng bàn tay, nhưng toàn bộ đều là tiên thổ, hắn nhanh chóng thu hồi, dùng phương pháp đồng dạng, lập tức bắt đầu sự nghiệp dỡ ngói.

Rất nhanh, toàn bộ ngói trên nóc cung điện bị Mạnh Hạo lấy đi, ngay sau đó, gạch trên mặt đất, cũng đều bị hắn lần lượt nâng lên, thu vào trong túi trữ vật.

- Phát tài rồi, lần này kiếm lớn rồi!

Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, hai mắt sáng lên, sau một lúc lâu, toàn bộ nền gạch của cung điện này cũng bị hắn lấy đi xong. Ánh mắt Mạnh Hạo hào quang sáng rực, lại nhìn trúng sư tử bằng đá bên ngoài cung điện, nhanh chóng chạy đi qua, dùng các loại thủ đoạn, rốt cục lấy được nó đi. Hắn lại xem trọng mái hiên của cung điện này.

Rất nhanh, mái hiên biến mất, ánh mắt Mạnh Hạo đã nhanh chóng rơi vào bậc thang bên ngoài cung điện, sau đó là cây cột, sau đó là tất cả gạch trên vách tường bên ngoài toàn bộ cung điện.

Rất nhanh, một cái đại điện thoạt nhìn rất là xa hoa, giờ phút này đã thành một mảnh sạch sẽ. Ngay cả thân mình cung điện, cũng như bị thay đổi bộ dáng, chỉ còn lại có chủ thể, trình độ đủ để cho người nhìn thấy phải kinh tâm......

Phàm là bên ngoài, chỉ cần là thứ có thể bị lấy đi, đều không còn một mống...

Nếu không phải là trong cung điện này tồn tại cấm chế cùng phong ấn, Mạnh Hạo cũng đã muốn hủy luôn cả cái cung điện này rồi. Giờ phút này hắn cố nén tâm động, chuyển ánh mắt rơi vào trên cung điện kế tiếp, mạnh mẽ nhảy lên, mang theo kích động, tiếp tục sự nghiệp dỡ nhà.

Những tiên nhân kiến tạo ra cung điện này, ý thức của bọn họ trước khi dung hợp với tiên kiều đã nghĩ đến, sẽ có người cảm thấy hứng thú với vật trong điện, vì thế mới để lại cấm chế cùng phong ấn. Nhưng bọn họ vô luận như thế nào cũng không nghĩ đến sẽ có loại người như Mạnh Hạo, cơ duyên xảo hợp bước vào nơi đây, không có tu vi lấy những bảo vật kia, mà là cảm thấy có hứng thú làm đạo tặc, đối với mấy cái tài liệu kiến tạo này...

Thời gian chậm rãi trôi qua, Mạnh Hạo vẫn luôn vất vả cần cù chiếu cố bận rộn. Theo bước đi của hắn, một tòa lại một tòa cung điện trở nên sạch sẽ... Để lại một đống khung cung điện sáng loáng, tất cả những gì có thể bị nâng đi, một cái Mạnh Hạo cũng không bỏ qua.

Thậm chí ngay cả cỏ xanh trên mặt đất, sau khi Mạnh Hạo phát hiện chúng cũng lây dính hơi thở tiên thổ, rất là không tầm thường, liền không chút do dự, nhổ lên toàn bộ, một cọng cũng không lưu lại.

- Đã đến đây rồi, mà không lấy đến mức co rút gân tay thì ta không phải họ Mạnh nữa!

Hai mắt Mạnh Hạo sáng lên, hung hăng nâng lên một mảnh nền gạch. Giờ phút này, nếu có người quen nhìn thấy hắn, nhất định sẽ cảm thấy xa lạ, bởi vì ánh mắt này hoàn toàn khác xa Mạnh Hạo tỉnh táo trong ngày thường.

Đây, mới là tính cách Mạnh Hạo giấu ở sâu trong tâm, sự theo đuổi đối với tất cả những vật đáng giá.

Phải biết rằng đến nay cho dù là tu vi của hắn đã đến như thế, nhưng vẫn còn nhớ rõ chuyện năm đó nợ Chu viên ngoại ba lượng bạc. Chẳng qua sau khi tu hành, hắn đem nhiệt tình đối với vàng bạc, chuyển sang vật phẩm cần cho tu hành mà thôi.

Tỷ như tiên thổ trước mắt này, chính là thứ chiếm được tất cả nhiệt tình của Mạnh Hạo.

Dù sao... Lý tưởng nhất là đồ tốt, bởi vì có lý tưởng, chẳng sợ khổ cũng chẳng sợ mệt, Mạnh Hạo cũng đều khoái lạc. Hắn bây giờ có thể hình dung như châu chấu, nơi đi qua, mọi tòa cung điện xa hoa, giống như có một gió lốc đi qua, sau gió lốc, mọi thứ sạch tinh.

Dần dần, mười tòa, hai mươi tòa, ba mươi tòa... lại thêm một lúc lâu sau. Nơi đây, hơn bảy mươi tòa cung điện, toàn bộ bị Mạnh Hạo giải tỏa, càn quét mà qua.

Vẻ mặt hắn càng thêm hưng phấn, giờ phút này hít sâu một cái, trước mắt ở chung quanh hắn, cung điện bảo tồn đầy đủ, chỉ còn có không đến ba mươi tòa. Mạnh Hạo đang định một tiếng trống làm tinh thần hăng hái thêm, càn quét toàn bộ nơi này thì bỗng nhiên, từ một phương hướng khác, thân ảnh Triệu U Lan, từ trong một tòa đại điện lảo đảo mà ra.

Theo sự xuất hiện của nàng, tòa đại điện kia nổ vang sụp xuống, nhưng vẻ mặt Triệu U Lan rất phấn chấn, vẻ mặt tiểu nhân trên vai nàng lại càng hưng phấn. Trên tay tiểu nhân rõ ràng cầm một cái hũ nhỏ màu xanh.

- Một canh giờ lấy một cái, nhưng mà hũ nhỏ này là vật của cửu đại thượng tiên nơi đây. Một canh giờ tuy nhiều, nhưng lại đáng giá, bé ngoan bảo bối. Chúng ta nhanh chạy nơi tiếp... Hử? Ách? A?

Ngồi ở trên vai Triệu U Lan, Yêu nữ Chỉ Hương đang hưng phấn mở miệng thì dư quang đảo qua, nhìn đến chỗ Mạnh Hạo bên kia. Bỗng nhiên nàng mở to mắt, hoàn toàn ngẩn người, lại càng dùng sức dụi dụi con ngươi, giống như không dám tin.

Triệu U Lan giờ phút này cũng đã phát hiện chỗ Mạnh Hạo có một khu vực quỷ dị như vậy, nhìn lại xong, cũng mở to mắt, lộ ra vẻ hoảng sợ cùng khiếp sợ.

Các nàng... Không có biện pháp không khiếp sợ, bởi vì khu vực các nàng nhìn thấy trước khi bước vào đại điện, đã xuất hiện biến hóa long trời lở đất.

Vốn ban đầu là một mặt cỏ xanh tươi, lúc này cỏ không còn một cọng, còn lại chỉ là dấu vết bị đào xới......

Vốn là gạch tiên đầy đất, lúc này, một viên cũng chẳng còn, nền đất hoàn toàn trụi lủi......

-----o0o-----

Chương 710: Ngón tay út! (2)

Vốn là mỗi cung điện lúc trước đều có thạch thú tường thụy khí thế phi phàm, lúc này, không chút tông tích.....

Vốn là một cây cột trụ điêu long khắc phượng, lúc này, đến cái chân cột cũng chẳng thấy đâu nữa.....

Vốn là vách tường cung điện hết sức xa hoa, lúc này, cứ như mới bị cuồng phong quét qua vậy.....

Vốn là kiến trúc đình các hành cung, lúc này, ngoài ba mươi toà vẫn còn bình thường ra, hơn bảy mươi tòa khác chỉ còn mỗi cái vỏ......

Sạch tinh.

- Thiên cẩu của Đông Thắng Tinh đến đây hả? Hay là Hoàng Tiên của Bắc Lô Tinh mới ghé qua thế?

Yêu nữ Chỉ Hương ngây ngốc một chút, theo bản năng thì thào mở miệng.

Tất cả nơi này, quá sạch sẽ, cứ như bị cẩu liếm qua, hoặc bị đại quân châu chấu càn quét một lượt vậy.

Ngay khi hai người Triệu U Lan và Chỉ Hương còn đang bị một màn này chấn trụ, thì các nàng nhìn thấy Mạnh Hạo. Các nàng thấy Mạnh Hạo lúc này đang cầm một thanh phi kiếm, ở một tòa cung điện còn đang đầy đủ, hung hăng đào gạch. Phi kiếm kia hình như đã cong oằn đi rồi, giống như đang thét lên chói tai vì không chịu nổi phụ trọng.

Phịch một tiếng, nền gạch bị cạy lên, Mạnh Hạo vung tay áo lên, lập tức lấy đi, liếm liếm môi. Dựa theo kinh nghiệm hắn càn quét hơn bảy mươi tòa cung điện, gạch này là rắn chắc nhất, nhưng chỉ cần gỡ ra được một khối, còn lại liền đơn giản hơn.

Về phần Triệu U Lan cùng Chỉ Hương, Mạnh Hạo đã sớm nhìn thấy, nhưng hôm nay hắn không có công phu để ý tới bọn họ. Hắn vùi đầu vất vả làm bốc vác, đem từng khối gạch, trong vẻ trợn mắt há hốc mồm của Triệu U Lan cùng Chỉ Hương, lần lượt nâng lên.

Triệu U Lan hô hấp co quắp, mắt phượng lộ ra vẻ khó tin, giống như là lần đầu tiên nhận thức Mạnh Hạo, ngơ ngác nhìn một màn này. Nàng như thế nào cũng không nghĩ tới, một Mạnh Hạo tỉnh táo cơ trí, tàn nhẫn vô tình, ở trong phán đoán của mình cư nhiên lại có hành động như vậy.

- Người này nói không chừng có huyết mạch Thiên cẩu, hoặc là tu hành qua Hoàng Tiên công pháp. Chết tiệt, thậm chí ngay cả đất gạch cũng không buông tha...

Chỉ Hương hít vào một hơi, trong ánh mắt nhìn về phía Mạnh Hạo, ngưng trọng thêm không ít, thậm chí còn ẩn ẩn có một tia nghi hoặc.

- Hắn vậy mà lại không sợ nguyền rủa?

Triệu U Lan hai mắt đăm đăm, nhìn một màn thật là quỷ dị này. Nàng ẩn ẩn cảm thấy, lúc này Mạnh Hạo, dường như càng đáng sợ hơn so với ngày thường. Loại nhiệt tình đối với việc hủy đi cung điện này, nàng không thể lý giải, nhưng càng không cách nào lý giải, lại càng cảm thấy khủng bố.

Nhất là khi nàng nhìn thấy Mạnh Hạo đem tất cả nền gạch đều móc lên, sau đó lại mang đi sư tử đá, gọt đứt cây cột, bắt đầu dỡ vách tường cung điện, thì Triệu U Lan lại hít sâu một hơi.

Nàng thật không dám tin, nếu như người này đến bộ lạc của mình, thì Ngũ Độc đại bộ sẽ phát sinh ra chuyện kinh khủng cỡ nào nữa. Nàng tin tưởng, chẳng đến mấy canh giờ, bộ lạc của mình sẽ bị người ta nhổ tận gốc, đào sâu tận ba tấc đất.

- Khụ khụ... Vị đạo huynh này...

Chỉ Hương chần chờ một chút, đối với Mạnh Hạo này, có loại nghi hoặc nói không nên lời, vội vàng mở miệng nói một tiếng.

- Đừng phiền ta!

Mạnh Hạo cũng không quay đầu lại, sau khi dùng sức dỡ tiếp một miếng vách ngói, thì lại lấy phi kiếm ra, bắt đầu nâng lên một phạm vi lớn.

- Tòa đại điện ở chính giữa kia, tài liệu chế tác càng tốt hơn đấy, tiên thổ ở đấy lại càng thêm tinh luyện.

Chỉ Hương vội vàng nói.

Nàng vừa dứt lời, động tác dỡ ngói của Mạnh Hạo thoáng khựng lại, lúc này mới quay đầu nhìn về phía Triệu U Lan và Chỉ Hương.

- Nếu so sánh với chất liệu của tòa đại điện kia, toàn bộ nơi này đều chỉ là rác rưởi mà thôi.... Ách, một khối nền gạch ở chỗ đấy, tương đương với một trăm khối ở chỗ này đấy!

Chỉ Hương nhanh chóng nói.

- Đạo huynh này thiên phú không tầm thường, ham thích đặc thù, vừa thấy đã biết là nam nhi vĩ đại, vừa thấy chính là đại anh hùng a. Ta cảm thấy chúng ta nhất định phải hợp tác ở mức độ sâu sắc hơn, thế nào?

- Ngươi phụ trách hủy đi tòa đại điện kia, ta phụ trách mở cấm chế, như vậy tốc độ giải tỏa của ngươi cũng nhanh hơn. Mà sau khi mở cấm chế ra, bảo bối bên trong, chúng ta mỗi người một nửa, ngươi xem thế nào?

Triệu U Lan nghe Chỉ Hương nói, trầm mặc. Nàng như thế nào cũng không thể đem Mạnh Hạo cùng hai cách xưng hô nam nhi vĩ đại, hay đại anh hùng này liên hệ cùng một chỗ. Đối phương dù cho có nhìn ngắm thế nào, đều chỉ là một công nhân giải phóng mặt bằng đáng sợ mà thôi.

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, trầm ngâm qua mấy cái hô hấp.

- Các ngươi đợi ta một chút.

- Không thành vấn đề, đạo huynh là muốn đả tọa thổ nạp nghỉ ngơi phải không, không quan hệ, chỗ này của ta có thể...

Chỉ Hương tinh thần rung lên, đang nói, thì đột nhiên tự mình ngừng lại, rồi mở to mắt, lộ ra vẻ khó tin. Bởi vì nàng nhìn thấy Mạnh Hạo sau khi nói dứt lời xong, cư nhiên xoay người tiếp tục dỡ vách tường, chẳng qua tốc độ nhanh hơn mà thôi.

Chỉ Hương hít sâu vào, ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo càn quét hoàn toàn tòa cung điện kia, rồi nhằm phía cung điện kế tiếp. Cho đến nửa canh giờ sau, ba mươi cung điện lúc trước còn lại ở đây cũng đều sạch sẽ, Mạnh Hạo thế này mới mang theo tiếc nuối, đưa mắt nhìn qua khu vực chỗ Triệu U Lan, gần trăm hành cung bên kia.

- Ngươi nói là tòa đại điện này?

Mạnh Hạo gian nan thu hồi ánh mắt, sau đó nhìn về tòa cung điện mênh mông, cực kỳ dễ nhận ra ở chính giữa.

Cung điện này bốn phía có tường ngoài, trong đó đại điện tầng bốn, thoạt nhìn hùng tráng phi phàm. Nhất là lấy ánh mắt chuyên nghiệp của Mạnh Hạo, thấy được gạch đất trong tường vây, mỗi một khối đều là nửa trượng vuông vắn, cả vật thể vàng óng ánh, hơi thở tiên thổ quả thật cực kỳ nồng đậm.

Lại thấy được cột trụ của đại điện này, cũng là đầy đủ đặc ruột, ngói trên vách tường lại càng óng ánh như ngọc. Kinh người nhất, là đại môn của cung điện này, Mạnh Hạo chỉ liếc mắt nhìn, liền lập tức cảm thấy khí tức tiên thổ đã nồng đậm đến trình độ gần như hóa thành thực chất.

Trong con mắt chuyên nghiệp của Mạnh Hạo thì hắn thậm chí đã bắt đầu tìm kiếm điểm thích hợp cạy mở ở trên vách tường, rồi tìm kiếm khối gạch nền phù hợp nhất để gỡ ra đầu tiên. Còn có cung điện khổng lồ kia, làm sao để dỡ ngói mà không chạm vào cấm chế nữa.

Ánh mắt này cực kỳ sắc bén, rơi vào trong mắt Triệu U Lan, nhất thời lại làm nàng hít sâu vào, ẩn ẩn cảm thấy dưới ánh mắt này, giống như toàn thân không được bình thường. Thừa dịp Chỉ Hương ở một bên không có chú ý, hai mắt Triệu U Lan bỗng nhiên chợt lóe, tay trái nhìn như tùy ý nâng lên, nhưng lại ở trong phút chốc, biến hóa một chút tư thế, giơ lên ngón út. Sau khi nhìn thấy Mạnh Hạo giống như phát hiện ra cái gì, thì nàng rất nhanh liền thu ngón út lại.

Mà Chỉ Hương ở một bên thì trên mặt lại lộ ra vẻ kính nể.

- Quả nhiên là thuật nghiệp có chuyên công a, người này họ Mạnh? Chỉ bằng bản lĩnh có thể san lấp mặt bằng cung điện tiên nhân cổ, mà không đụng chạm cấm chế này, phải được xưng đại sư.

-----o0o-----

Chương 711: Yêu linh hiện!

Mạnh đại sư, Đạp Tiên kiều này năm đó là do Yêu Tiên Tông sáng tạo ra, mà nơi này là hành cung cư trú của chín mươi chín tiên yêu tại tầng thấp nhất trong tam giới dưới Tiên kiều. Mà toàn cung điện mênh mông nhất kia chính là mắt trận ở đây, đã từng là một trong những trung khu của tiên kiều.

- Mà trong tiên kiều, ba ngàn sáu trăm trung tâm, mỗi trung khu đều có chí bảo trấn thủ, cung cấp lực lượng sơn hải bản nguyên cuồn cuộn không dứt cho Tiên kiều năm đó.

- Cấm chế ở đây là cường đại nhất, cho dù ta còn thân thể, muốn mở ra nơi này cũng có chút trắc trở, nhưng mà...... lúc này có Mạnh đại sư tương trợ, tin rằng sẽ đơn giản hơn một chút.

- Kính mong Mạnh đại sư cho ta biết, tường vây tầng ngoài cùng này, xuống tay ở nơi nào là tốt nhất?

Vẻ mặt Chỉ Hương ngưng trọng, lần đầu tiên ở đối mặt với Mạnh Hạo mà lộ ra bộ dạng khách khí như vậy.

Mạnh Hạo thấy được động tác Triệu U Lan mịt mờ vươn ngón út, vẻ mặt không thay đổi, liếc mắt nhìn Chỉ Hương một cái. Đối với tồn tại của ba chữ Mạnh đại sư này, hắn hơi suy nghĩ một chút liền hiểu được. Chắc là hành động giải phá mặt bằng của bản thân lúc trước, đã tạo thành chấn động không nhỏ đối với nữ tử này.

Giờ phút này Mạnh Hạo vội ho một tiếng, lại tiếc nuối đưa mắt nhìn những cung điện đầy đủ ở khu vực của Triệu U Lan, rồi mới xoay người nhìn về phía đại điện mênh mông chính giữa. Sau khi nhìn một lúc lâu, bỗng nhiên Mạnh Hạo nâng tay phải lên chỉ về phía trước.

- Phía bên phải, hàng thứ bảy mươi ba, khối thứ chín đếm từ dưới lên!

Ánh mắt Mạnh Hạo giống như lợi kiếm, nhìn chằm chằm viên gạch mà hắn chỉ kia. Nghĩ lại, lấy kinh nghiệm của hắn lúc trước, nơi mà viên gạch đó nằm, chắc là nơi thích hợp cạy mở nhất.

Chỉ Hương nghe được câu này, cũng nhìn lại theo, trong mắt có sự trầm ngâm, nhưng rất nhanh liền hóa thành quyết đoán, bấm niệm thần chú. Triệu U Lan cũng hít sâu một cái, đồng thời bấm niệm thần chú. Hai nàng đồng thời ra tay, nháy mắt có hai đạo quang mang bay ra, một trắng một đỏ, khoảnh khắc ở giữa không trung thì dung hòa lại với nhau, bay thẳng đến viên gạch kia.

Nháy mắt khi quang mang tới gần, đánh lên trên viên gạch, thì toàn bộ tường vây đột nhiên phát ra ánh sáng chói mắt.

- Hàng thứ ba mươi ba bên trái, viên thứ bảy từ trên xuống!

Mạnh Hạo bỗng nhiên mở miệng. Cùng lúc đó, Triệu U Lan cùng Chỉ Hương lại một lần nữa ra tay.

- Hàng một trăm hai mươi lăm bên phải, viên thứ hai từ dưới lên!

Mạnh Hạo rất nhanh mở miệng, đây hết thảy đều là hắn dựa theo kinh nghiệm lúc trước. Trên tường vây này quang mang chớp động, truyền ra chấn động luôn luôn điều chỉnh.

Một lát sau, một tiếng nổ vang kinh thiên chợt truyền ra, thì vách tường này rốt cục có một hòn đá vỡ vụn ra, khiến cho trận pháp trên vách tường này, lộ ra sơ hở, chớp động vài cái, sau đó biến mất vô ảnh.

Chỉ Hương hít sâu một cái, vẻ mặt có chút mỏi mệt, nhưng rất nhanh liền phấn chấn, cùng Triệu U Lan nhanh chóng đi tới trước. Mạnh Hạo ở phía sau, không có sốt ruột đi vào, mà là nâng hòn đá kia lên, cho đến khi Triệu U Lan cùng Chỉ Hương ở bên ngoài đại điện đợi cả nửa buổi, thì tường vây ngoài cung điện, lấy tốc độ rất nhanh biến mất. Cuối cùng sau khi toàn bộ bị Mạnh Hạo thu hồi xong, nội tâm của hắn hơi có thỏa mãn, đi tới trước thì Mạnh Hạo lại cúi đầu nhìn dưới nền gạch trên mặt đất, không để ý đến Chỉ Hương cùng Triệu U Lan.

Hai nàng kia thấy Mạnh Hạo đang quan sát, cũng không tiện đi quấy rầy, chỉ có thể ở nơi đó nhìn. Một lát sau, Mạnh Hạo đứng ở trên một mảnh nền gạch, ngồi xổm xuống cẩn thận lại nhìn một chút, lui ra phía sau vài bước, ở chung quanh bên cạnh khe tiếp giáp giữa các viên gạch, ngẩng đầu lên.

- Ta không biết cấm chế nơi đây phải phá như thế nào, nhưng nếu chỉ là nền gạch... thì hẳn là chỗ này. Dùng thần thông lớn nhất của các ngươi, ở chỗ này đánh ra một khe nứt, nền gạch nơi đây liền mất sự liên hệ chặt chẽ với nhau.

Mạnh Hạo nói xong, lui ra phía sau vài bước.

Hai mắt Chỉ Hương chợt lóe, bấm tay niệm thần chú, hồng quang bay ra, lao thẳng đến khe hở của nền gạch. Tiếng nổ vang quanh quẩn, nhưng sau một lúc lâu, mặt đất không có phản ứng chút nào, Chỉ Hương nhăn đôi mi thanh tú, ánh mắt lộ ra một chút lệ ý, hai tay lại bấm niệm thần chú nhưng lần này phun ra một hơi.

Đồng thời với hơi này phun ra, Triệu U Lan hình như có cảm ứng, thân thể run run, phun ra một ngụm máu tươi. Ngụm máu tươi này cùng một hơi kia nháy mắt dung hợp lại, ở giữa không trung hóa thành một ngón tay.

Ngón tay này như có uy lực kinh thiên động địa, mới vừa xuất hiện, đã khiến cho hai mắt Mạnh Hạo mạnh mẽ co rút lại, Đạp Ca Kiếm Khí trong cơ thể bỗng nhiên vận chuyển. Một chuyến này, dọc đường, Mạnh Hạo nhìn như tùy ý, nhưng trên thực tế cũng có tâm tư hao phí tu vi đối phương, hơn nữa cũng thời thời khắc khắc cảnh giác. Dù sao trong lần hợp tác này, chỉ là do ích lợi tạo thành, cũng không phải là không thể phá vỡ.

Ngón tay kia như có uy lực nghịch chuyển trời cao, ở ngay khoảnh khắc xuất hiện thì lập tức làm cho thiên địa biến sắc, làm cho bốn phía này nháy mắt nổi lên một cỗ uy áp kinh người, lao thẳng đến khe hở của nền gạch. Trong một chớp mắt khi đụng chạm, mặt đất chấn động nổ vang, tiếng động ken két quanh quẩn, nền gạch trực tiếp vỡ vụn ra vài khe hở. Trong đó có một khe, nối liền với chỗ Mạnh Hạo chỉ ra lúc trước, nên lập tức làm cho mặt đất này lại chấn động mãnh liệt.

Thậm chí ở bên trong chấn động này, toàn bộ nền gạch bên ngoài cung điện đều xuất hiện ba cái khe hở cự đại, kéo dài xuyên qua quảng trường.

Cho đến một lát sau, chấn động biến mất thì tất cả cấm chế bên ngoài cung điện nơi đây, toàn bộ đều biến mất không thấy gì nữa, Chỉ Hương sắc mặt tái nhợt, hô hấp gấp rút.

- Ngươi động tác nhanh chút, thời gian ta có thể trấn trụ nơi đây không nhiều lắm, chúng ta phải nhanh một chút mở đại điện tiến vào trong đó.

Chỉ Hương hít sâu một cái, thúc giục Mạnh Hạo.

Hai mắt Mạnh Hạo hơi hơi chớp động, âm thầm kinh hãi, đồng thời, vội vã cúi đầu lấy ra phi kiếm, bắt đầu đào nền gạch lên. Đã không còn cấm chế tồn tại, nền gạch nơi này mất đi bảo hộ, dưới trình độ đào móng nhà chuyên nghiệp của Mạnh Hạo thì rất nhanh, từng khối nền gạch bị hắn lấy đi. Nhưng càng thu, hai mắt Mạnh Hạo lại càng nhanh chóng co rút lại.

Mặt đất bên dưới nền gạch này không phải là bằng phẳng, mà là tồn tại mấy phù văn phức tạp. Những phù văn này theo từng khối nền gạch Mạnh Hạo thu vào, thì dần dần rõ ràng, là một cái ấn ký hình hồ điệp.

- Ấn ký này chính là cấm chế ở đây, nhưng đã bị ta đánh tan, mất đi tác dụng.

Chỉ Hương đưa mắt nhìn ấn ký hồ điệp trên mặt đất, giống như rất tùy ý mở miệng.

Mạnh Hạo gật gật đầu, khi còn có vài khối nền gạch cuối cùng còn chưa có đào lên, thì hắn mạnh mẽ ngẩng đầu, một cái Huyết Băng Thiểm, sau đó khoảnh khắc thuấn di, tốc độ cực nhanh, đảo mắt đã ở xa xa.

-----o0o-----

Chương 712: Yêu linh hiện! (2)

Đồng thời với việc rời xa khỏi đại điện kia, mắt trái Mạnh Hạo liên tục nháy nháy mấy cái, khí tức tiên nhân chỉ đường trong cơ thể nhanh chóng dũng mãnh lao vào trong mắt trái. Thế giới ở trong mắt trái của hắn lập tức thay đổi.

Tòa đại điện mênh mông kia giờ phút này nháy mắt bị một mảnh sương mù tối đen bao phủ, sương mù đó chính là đến từ ấn ký hồ điệp trên mặt đất quảng trường. Ở nơi đó, một con hắc điệp khổng lồ đang cực lức nhanh chóng giãy dụa, có một mảnh sợi tơ màu bạc dài hẹp buộc chặt ở trên người của nó. Nhưng giờ phút này, những sợi tơ đó đang rất nhanh tiêu tán.

Mà nền gạch ở đây lúc trước chính là điểm căn bản để trấn áp hồ điệp này, cũng chính là căn nguyên của sợi tơ bạc kia. Lúc này cấm chế của nền gạch bị phá vỡ, giúp cho hồ điệp kia thoát khốn.

Cùng lúc đó, bốn phía nơi đây, có vô số hắc long rít gào mà đến, ý đồ cắn nuốt con bướm kia. Nhưng trong chớp mắt lại gần, lại bị con bướm này quỷ dị hấp thu, đã trở thành động lực cho nó giãy ra.

Mà bên cạnh hồ điệp này, trên mặt Triệu U Lan, giờ phút này chẳng biết tại sao, lộ ra vẻ cười thảm, trong mắt mang theo bi thương, ẩn ẩn có một tia tuyệt vọng không cách nào nữa tiếp tục che dấu được, ở một khắc này, hiển lộ đi ra.

Chỉ Hương trên vai nàng, có một hồng tuyến từ trên người nàng, mà nếu không phải Mạnh Hạo dùng tiên mục thì cũng nhìn không thấy, đang vờn quanh bốn phía hồ điệp kia, ý đồ muốn kết nối với nó.

Mạnh Hạo đột nhiên bay ra, mặt đất còn có mấy khối nền gạch không có bị lấy đi, lập tức làm cho Chỉ Hương biến sắc. Khi ngẩng đầu lập tức nhìn về phía Mạnh Hạo, nhìn qua, là Mạnh Hạo đang cười lạnh.

Trên mặt nàng ta có chút âm trầm, biết được đã bị Mạnh Hạo nhìn ra manh mối.

- Người này tâm cơ quả nhiên thâm trầm, nhưng mà thân thể hắn đặc thù, cư nhiên sau khi đến nơi này, lại có thể mang đi những tiên thổ, đã bị yêu tiên của Yêu Tiên cổ tông năm đó nguyền rủa. Từ xưa đến nay, người này chắc là người đầu tiên không có sự bảo vệ nào, đến được chỗ này, chẳng những bất tử, còn có thể mang tiên thổ nơi đây đi!

Chỉ Hương nhíu mày, cũng chính là bởi vậy, nàng mới động tâm tư mượn Mạnh Hạo, phá vỡ cấm chế nơi đây. Nhưng ở thời khắc mấu chốt cuối cùng, lại bị đối phương phát hiện bỏ chạy. Tuy nói nền gạch tuyệt đại đa số đều đã bị lấy đi, nhưng còn lại dăm ba khối, nhìn như tán loạn, trên thực tế mỗi một vị trí đều rất xảo diệu.

- Mạnh đại sư, ngươi đây là ý gì?

Chỉ Hương mang theo nghi hoặc, nhẹ giọng mở miệng, thanh âm hương vị ngọt ngào, tồn tại một chút cảm giác mê hoặc.

- Không có ý gì cả, chỉ là túi trữ vật đầy rồi.

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, tốc độ nhanh hơn, bay nhanh, đã sắp lao ra khỏi quần thể cung điện nơi đây.

Thu hoạch của hắn đã đầy đủ, không muốn lại tham dự vào kế hoạch của Yêu nữ Chỉ Hương này nữa, về phần Triệu U Lan kia, Mạnh Hạo giờ phút này cũng đã hiểu được. Trên thực tế, khi hắn ở ngoài thung lũng lúc trước, lần đầu tiên gặp phải Triệu U Lan thì đã cảm thấy có chút nghi hoặc.

Mặc dù hắn cùng với Triệu U Lan, đôi bên tồn tại mối thù không đội trời chung, nhưng còn chưa tới cái loại trình độ, vừa thấy mặt, nhất định phải ngay lập tức xuất hiện sinh tử.

Dù sao chiến tranh giữa Ngũ Độc đại bộ cùng Ô Thần ngũ bộ, thì bản thân Ngũ Độc đại bộ là một loại xâm lược, mà Mạnh Hạo cũng chỉ kích sát Triệu U Lan một lần, chưa có triển khai lần thứ hai.

Nhưng Triệu U Lan vẫn là cố tình động thủ, lý do rất đầy đủ, thậm chí đến đầy đủ đến mức làm cho người ta nếu không cẩn thận cân nhắc, rất khó nhìn ra.

Đến nay xem ra, đó là Triệu U Lan cố ý làm thế, lại thêm một ngón tay út mờ mịt lúc nãy, đây có lẽ là một loại tín hiệu cầu cứu.

Nhưng bất kể như thế nào, Mạnh Hạo cho dù là hiểu ra, cũng sẽ không vì cứu Triệu U Lan, mà làm cho mình tiếp tục lưu lại đây.

Con ngươi Chỉ Hương lộ ra một chút lệ mang, cắn răng.

- Tưởng rằng như thế thì ta liền không có cách nào đến sao... Nhưng mà thật sự có chút đáng tiếc, bé ngoan bảo bối U Lan, không còn cách nào khác, chỉ có thể đoạt xá ngươi rồi.

Chỉ Hương thở dài, thân thể bỗng nhiên từ trên vai Triệu U Lan bay lên, nháy mắt dung nhập trong cơ thể Triệu U Lan. Thân thể Triệu U Lan mạnh mẽ run run, nhưng cũng chỉ là mấy hơi thở, khí chất của nàng liền cải biến, không còn là lãnh diễm, mà là xuất hiện xinh đẹp yêu mị.

Thân mình nhoáng lên một cái, tay phải nàng nâng lên liên tục điểm năm lần trên mặt đất. Nhiều tiếng nổ vang, năm khối nền gạch trên mặt đất toàn bộ vỡ thành bột phấn. Cùng lúc đó, toàn bộ sợi tơ bạc trên người hắc điệp kia tiêu tán, thân thể bỗng nhiên bay lên!

Trong quá trình bay lên, trên người nó nhanh chóng thiêu đốt, trong phút chốc không còn là vô hình trong mắt người ngoài nữa. Mà ở trong sự thiêu đốt này, thân thể nó rất nhanh xuất hiện thất thải. Trong quang mang bảy màu này, thân thể nó dường như đắp nặn một lần nữa, hóa thành một thất thải hồ điệp lớn cỡ lòng bàn tay, có thể hiển lộ ở dưới ánh mắt của tất cả.

Thậm chí trong cái chớp mắt hồ điệp này xuất hiện, nó tùy ý vỗ cánh, một cơn gió lốc quét ngang toàn bộ mặt đất. Cùng lúc đó, ở trên người của nó, phóng xuất ra yêu khí nồng đậm đến cực điểm, kinh thiên động địa.

Yêu khí trong người, bề ngoài lại như linh, khi thân thể Mạnh Hạo lui về phía sau, nhìn thấy hắc điệp lột xác thành bảy màu thì tâm thần chấn động mạnh một cái, trong đầu khoảnh khắc hiện ra hai chữ.

- Yêu linh!

Không từ nào khác có thể hình dung hình ảnh lúc này, con bướm bảy màu lơ lửng ở giữa không trung, như thể nó lột xác từ trong màu đen, tái sinh từ cõi chết. Giờ phút này nó hóa thành con bướm bảy màu, không tản mát ra bất kì khí tức nguy hiểm nào, chỉ có một loại xinh đẹp cực hạn lan tràn trong thiên địa.

Khi nó tùy ý vỗ cánh, thậm chí còn có quang phấn bảy màu, từ trên người nó nhè nhẹ rơi xuống, tại trong tia sáng này, con bướm này bay lên bầu trời.

Triệu U Lan... Hoặc là phải nói là Yêu nữ Chỉ Hương, chợt lóe hai mắt, thân thể nháy mắt bay ra, nhắm thẳng đến con bướm. Nàng đi tới Đạp Tiên kiều, mục đích chính là vì con yêu linh này!

- Một khi lấy được nó, ta liền có đủ tư cách tiến vào Yêu Tiên cổ giới, mà bản thân ta chính là đệ tử của Yêu Tiên Tông, một khi có thể đi vào Yêu Tiên cổ giới, nhất định có thể đạt được tạo hóa!

Tốc độ Chỉ Hương cực nhanh, đã vượt qua thuấn di, lập tức sẽ xuất hiện tại bên cạnh con bướm kia.

Hai mắt Mạnh Hạo lộ ra tinh mang, giờ khắc này, hắn không chần chờ nữa, theo hắn, vật này... Chính là thứ mình cần đạt được khi đi tới Đạp Tiên kiều. Đó chính là con yêu linh này.

Có con yêu linh này, hơn hai ngàn người của Ô Thần ngũ bộ chẳng khác nào là có tư cách tiến vào Mặc Thổ, sẽ có khả năng sinh tồn trong đại họa này.

Mạnh Hạo không kịp nghĩ nhiều, giờ phút này thân thể nhoáng lên một cái, trong phút chốc đồng thời triển khai Huyết Băng Thiểm và thuấn di, toàn thân huyết khí ngập trời, bay thẳng đến con bướm yêu linh kia.

Hơn nữa, trước khi tới, trên người Mạnh Hạo tản ra mùi rượu, sau đó một đạo Đạp Ca Kiếm Khí, ngưng tụ ở trong người.

-----o0o-----

Chương 713: Kỳ Nam lại đến, đoạt yêu linh!

Mắt Chỉ Hương lóe lên sát khí, bóng dáng hai người ở giữa không trung nháy mắt xuất hiện, nhưng tại khoảnh khắc bọn họ xuất hiện, muốn cướp đoạt yêu linh này, thì thân thể con bướm bảy màu này bỗng nhiên bay lên, từ từ biến mất. Lúc xuất hiện lại, thì nó đã ở cách xa mấy trăm mét, nếu không phải ánh sáng bảy màu trên người nó quá mức chói mắt, sợ là giờ khắc này đã mất đi bóng dáng của nó.

Vẻ mặt Mạnh Hạo biến đổi, thân thể lại thuấn di, Chỉ Hương cũng thu lại thần thông, hai người tạm thời không đánh nhau nữa, mà là đuổi theo con yêu linh kia.

Tốc độ của hai người bọn hắn cực nhanh. Nhất là Chỉ Hương, so với Mạnh Hạo vẫn nhanh hơn một chút, dù sao thì nàng và thân thể Triệu U Lan còn chưa có dung hợp hoàn toàn. Với lại tu vi của Triệu U Lan cũng chỉ là Kết Đan, cho dù là bị cưỡng ép tăng cao tới Nguyên Anh, vẫn không có cách nào khiến một vị tiên, phát huy ra thực lực chân chính.

Cho dù là Trảm Linh, nhưng ở tốc độ này, trừ phi Chỉ Hương một lần nữa lấy thân thể thần tiên trước kia. Bằng không, một khi cưỡng ép tăng tốc, cái giá phải trả là khối thân thể mới này, sẽ lập tức bị nghiền nát ở giữa không trung.

Nhưng tốc độ nhanh hơn hết, chính là con bướm yêu linh kia, nó gào thét bay về phía trước, mỗi lần lóe ra, đều là vài trăm mét, thậm chí một lần xa nhất, lại trực tiếp vượt qua ngàn mét.

Cũng may ánh sáng bảy màu kia quá chói lóa, giống như ngọn đèn sáng trong đêm tối, chỉ dẫn hết thảy, nếu không thì Mạnh Hạo sẽ không thể tìm được nó.

Nhưng con bướm yêu linh này nhanh chóng bay về phía trước như vậy, sau khoảng thời gian ngắn ngủi, ngay lập tức dẫn tới sự chú ý của tất cả các tu sĩ Tây Mạc tiến vào vùng đất này.

Trong đám tu sĩ có người đã nhận ra con bướm này, lập tức có người liên tưởng đến yêu linh. Bọn họ đi tới Đạp Tiên kiều này, một trong các mục đích chính là tìm kiếm yêu linh có thể sinh ra ở trong này.

Lúc này sau khi nhìn thấy, ánh mắt một đám người đều lập tức đỏ lên, yêu linh này đại biểu cho sự sinh tồn của một bộ lạc. Lúc này, tất cả tu sĩ nơi đây, toàn bộ đều bùng nổ tu vi, triển khai tốc độ cao nhất, truy đuổi theo con bướm đó.

Toàn bộ vùng đất này, bị con bướm bảy màu này, nhấc lên một hồi bão táp tranh đoạt.

Mạnh Hạo nhíu mày, nhìn cảnh này, hắn ngược lại không vội vàng cướp đoạt yêu linh, nhưng tốc độ cũng không có chậm dần, mà là giữ vững tốc độ, không ngừng đi theo con bướm yêu linh kia.

Về phần Chỉ Hương, bóng dáng nàng ta đã sớm biến mất, nhưng Mạnh Hạo tin tưởng rằng nàng ta nhất định ẩn náu gần con yêu linh, đang chờ cơ hội, chỉ chờ lúc tốc độ con yêu linh này hơi chậm một chút, nàng ta liền lập tức ra tay.

Đúng lúc này, đột nhiên, tại phía trước con bướm yêu linh kia, không gian vặn vẹo, từ bên trong đi ra một người. Người này là một người nam tử trung niên, trên thân thể tràn ngập đồ đằng, nhất là trên mi tâm có một đồ đằng Hắc Long, truyền ra dao động khí tức kinh người, lộ ra cảm giác khủng bố.

Tu vi của gã, lại đến Nguyên Anh hậu kỳ!

Đây là người Nguyên Anh hậu kỳ đầu tiên, Mạnh Hạo nhìn thấy từ khi đến Đạp Tiên kiều. Thân thể nam tử trung niên này cực kỳ lực lưỡng, mặt mày tục tằng, mày rậm mắt to. Sau khi xuất hiện, gã gầm lên một tiếng, hai tay mạnh mẽ nâng lên, thân thể lập tức bành trướng, gân xanh nổi hết toàn thân, đồng thời lại có lực lượng mạnh mẽ bùng nổ. Ở phía sau gã, một Hắc Long khổng lồ hiện lên, trông rất sống động, chính là ảo hóa mà ra.

Con bướm yêu linh chỉ lớn bằng lòng bàn tay, bản thân nó không có tu vi gì, không mạnh lắm, bất cứ kẻ nào cũng có thể cướp lấy nó. Nhưng tốc độ của nó cực nhanh, khó có thể diễn tả, ở dưới tốc độ như vậy, thân thể của nó liền có đầy đủ lực lượng kinh người. Giờ phút này nó đang bay thẳng tới phía trước, đột nhiên bị nam tử trung niên này ngăn cản, vô hình va chạm, lập tức bạo phát ra tiếng nổ động trời.

Tại bên trong tiếng nổ vang này, thân thể nam tử trung niên kia chấn động mạnh, toàn thân đồ đằng lóng lánh, Hắc Long phía sau gã ngửa mặt lên trời rít gào, thân thể không ngừng lui về phía sau, nhưng sau khi thối lui ra ngoài khoảng nghìn mét, cũng là mạnh mẽ dừng lại.

Con bướm yêu linh kia, bị trói buộc tại giữa hai tay của gã.

- Hứa Bạch của Hắc Long đại bộ!

- Hắc Long đại bộ, nằm ở phía đông Tây Mạc, là đại bộ có Lão Tổ Trảm Linh trấn thủ!

- Tất cả đại bộ chỉ cần có Lão Tổ Trảm Linh thì không cần yêu linh, liền có thể đạt được tư cách tiến vào Mặc Thổ. Hứa Bạch này là cường nhân Hắc Long đại bộ, nghe nói là trong Hắc Long đại bộ, đạt được vinh dự có khả năng tấn công Trảm Linh nhất, gã vì sao cũng muốn cướp đoạt yêu linh!

Tại bốn phía quanh đây, có hơn mười người bị con bướm yêu linh đưa tới, giờ phút này khi một đám nhìn thấy người nam tử trung niên này, lập tức ồ lên.

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, cảnh tượng này cũng làm cho trong lòng hắn chấn động. Hắn đối với người nam tử gọi là Hứa Bạch này có ấn tượng sâu sắc, đặc biệt là với tu vi của người này, đều là biểu hiện tại bên ngoài thân thể, điểm này rất đặc biệt.

Nhưng lại tại trong nháy mắt Hứa Bạch đem yêu linh khống chế được, một tiếng cười khẽ từ bên trong hư vô truyền đến, sóng gợn chợt lóe, như có một mảnh ánh sáng lóng lánh. Bên trong hồng quang, đi ra một người nam tử mặc trường bào màu đỏ, thân thể nam tử này tinh tế, mang theo cảm giác yếu ớt. Khi xuất hiện, có một mảnh phù văn biến ảo chung quanh y, trên từng cái phù văn, dường như đều là một thân thể độc lập, tản mát ra tinh mang kì dị, nhìn như phù văn, nhưng cẩn thận nhìn lại thì giống như sinh mạng.

Quỷ dị hơn nữa, là mi tâm của người này, không có đồ đằng, mà là tại các bộ phận lộ ra bên ngoài trên thân thể y đều có thể nhìn đến vô số phù văn rậm rạp uốn lượn.

Y cười khẽ, cảm giác âm nhu cực kỳ mãnh liệt. Khi y xuất hiện, nâng tay phải lên, hướng về phía trước, nhìn như mềm nhẹ rơi xuống lại lập tức làm cho lượng lớn phù văn chung quanh y mạnh mẽ ngưng tụ cùng một chỗ, rõ ràng hóa thành một cái phù văn bàn tay to, đi thẳng đến phía nam tử trung niên.

Tốc độ cực nhanh, nháy mắt tiến đến, đồng thời cũng hướng tới con bướm yêu linh.

- Trần Mặc!!

Hứa Bạch rống giận.

Thanh âm của gã quanh quẩn. Rơi vào trong tai tu sĩ bốn phía, lập tức hóa thành rung động.

- Trần Mặc? Yêu Phù đại bộ - Trần Mặc, hơn hai trăm tuổi, lại đã có tu vi Nguyên Anh hậu kỳ - Trần Mặc!

Nổ vang quanh quẩn, ánh mắt Hứa Bạch lộ ra vẻ dữ tợn, trực tiếp buông tay ra, khiến cho con bướm kia khẽ vỗ cánh, đồng thời, cũng giãy ra từ bên trong bàn tay to mà Trần Mặc biến ảo thành.

Nhưng ở khoảnh khắc con bướm này giãy ra, Chỉ Hương lóe lên, một cái chớp mắt liền xuất hiện. Bàn tay ngọc nhấc lên, một phát bắt được con bướm yêu linh, thân mình lại chợt lóe, khoảnh khắc biến mất.

Tốc độ nàng cực nhanh, bốn phía không người nào có thể phát hiện sớm. Giờ phút này vẻ mặt Hứa Bạch và Trần Mặc bỗng nhiên biến đổi, bị người ở trước mặt cướp đi, điều này đối với hai người bọn họ mà nói, là một loại sỉ nhục.

-----o0o-----

Chương 714: Kỳ Nam lại đến, đoạt yêu linh! (2)

Nhưng tại khoảnh khắc Chỉ Hương biến mất, hai mắt Mạnh Hạo lộ ra hàn quang.

- Buông.

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, thân thể tản ra mùi rượu, tại bên trong vùng mùi rượu này khuếch tán, hư vô truyền ra tiếng cười của Chỉ Hương.

- Nếu như lúc trước ngươi không có bày ra Đạp Ca Kiếm Khí, lúc này mới đem ra sử dụng, sẽ tạo thành không nhỏ ảnh hưởng đối với ta, nhưng hôm nay...

Không đợi Chỉ Hương nói xong, nàng ta đột nhiên dừng lại, truyền ra một tiếng thét kinh hãi. Bởi vì từ trên thân thể Mạnh Hạo tràn ra mùi rượu, trong chớp mắt lập tức đảo ngược, không khuếch tán ra bên ngoài chút nào nữa, nhưng ở trên người Mạnh Hạo, cũng là có một cỗ sóng gợn kinh thiên, khoảnh khắc quật khởi.

Sóng gợn này mạnh mẽ khuếch tán đến phạm vi nghìn mét trong trời đất, khiến cho không trung biến sắc, khiến cho vẻ mặt tất cả tu sĩ bốn phía đều biến hóa. Trần Mặc và Hứa Bạch, cũng là co rút hai mắt lại, cảm nhận được một cỗ nguy cơ mãnh liệt.

Tại trong chớp mắt này, bên ngoài thân thể Mạnh Hạo, rõ ràng xuất hiện một cái cự thú lớn chừng nghìn mét!!

Con thú này thân thể là Long, đuôi lại như Phượng, có hai đầu, một là đầu rồng, một là mặt phượng, thân hình cao nghìn mét, long trời lở đất. Theo sự xuất hiện của nó, khí tức kinh khủng tràn ra, lập tức khiến cho thế giới này, tràn ngập dưới uy áp ầm ầm giáng lâm.

Nó, chính là Kỳ Nam!

Mạnh Hạo có đầy đủ kế thừa từ Kỳ Nam, tránh được ba lần tử vong, lúc này đây, bị Mạnh Hạo dùng ở tại nơi này. Giờ phút này Kỳ Nam biến ảo, thân thể chỉ lóe ra một cái, ngửa mặt lên trời rít gào một tiếng, thân thể của nó liền tiêu tan, nhưng tại ở bên trong khoảnh khắc đó, lực lượng Kỳ Nam, hóa thành đòn tấn công, ầm ầm lan ra bốn phía.

Hư vô xung quanh dường như muốn lập tức sụp đổ, thân thể Chỉ Hương ở giữa không trung bị bức ra, khi xuất hiện, nàng phun ra máu tươi, trên mặt lộ ra vẻ rung động.

- Kỳ... Nam...

Vẻ mặt Chỉ Hương mang theo vẻ không thể tin, đối với Mạnh Hạo, nàng ngay từ đầu đã không thèm nhìn tới, cho đến khi phát hiện Đạp Ca Kiếm Khí thì biến thành cảnh giác, lại nhìn thấy đối phương không bị nguyền rủa của yêu tiên ảnh hưởng, thì trong lòng nàng có nghi hoặc cùng tính kế. Tới bây giờ... sau khi thấy được Kỳ Nam, cùng với khoảng thời gian ngắn cùng Mạnh Hạo tiếp xúc, tất cả mọi thứ nàng đã thấy, đã trải qua, bao gồm tâm cơ của Mạnh Hạo, bao gồm tất cả hành động, khiến Mạnh Hạo lúc này, ở trong suy nghĩ của Chỉ Hương, đã đạt đến trình độ bản thân cần cực kỳ cẩn thận.

Máu tươi phun ra, thân thể không điều khiển được lui về phía sau, tại dưới đòn tấn công này, con bướm nàng cầm trong tay, giãy ra ngoài. Nhưng lại tại khoảnh khắc con bướm này bay ra ngoài, hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe tinh mang, đạp trên xung kích mà đến, tay áo vung lên, trực tiếp lấy con bướm này về.

Vẻ mặt Hứa Bạch đại biến, thân thể nhanh chóng lui về phía sau, nhưng vẫn là bị đòn tấn công này bao trùm, cả người giống như diều đứt dây, trực tiếp bị văng ra, bay ra ngoài mấy trăm mét, máu tươi liên tục phun ra bảy tám ngụm.

Trần Mặc kia cũng là như thế, lúc lui về phía sau, mặc cho y triển khai biện pháp chống cự như thế nào, y vẫn không ngừng phun ra máu tươi, bị văng ra mấy trăm mét.

Hai người bọn họ đều là như thế, thì hơn mười người khác ở nơi đây càng không cần phải nói rồi.

Thân thể những người này đồng loạt nổ vang, có ba năm người như vậy, thân thể trực tiếp bị phá hủy, Nguyên Anh thì chạy ra, mấy người khác, cũng là lập tức trọng thương. Ở bên trong hoảng sợ, bọn họ không chút do dự lấy ra Tiên Kiều thạch đã mang bọn họ đi tới Đạp Tiên kiều này, khoảnh khắc chạm vào, một đám thân thể trực tiếp liền biến mất vô ảnh.

Đây không phải thuấn di, mà là dịch chuyển, là rời khỏi nơi này, là phương pháp duy nhất trở lại Tây Mạc. Bất luận một tu sĩ, khi đi vào Đạp Tiên kiều, cũng có thể có một cơ hội lựa chọn rời đi, một khi rời đi, thì đại biểu hắn đã từ bỏ.

Lấy được yêu linh, không chút do dự thu vào túi trữ vật, Mạnh Hạo xoay người nhoáng lên một cái, cả người hóa thành cầu vồng. Nhân lúc mọi người bị Kỳ Nam tấn công không thể không lui ra phía sau, thì bóng dáng Mạnh Hạo như thiểm điện, nhanh chóng lao đi.

Nơi đây có thể uy hiếp đến Mạnh Hạo chỉ có ba người, ngoại trừ Chỉ Hương, đó là Hứa Bạch và Trần Mặc.

Nhưng hiện giờ, Hứa Bạch và Trần Mặc phun ra máu tươi, thân thể lui ra phía sau, lỡ mất cơ hội truy kích. Tuy nhiên, bằng tu vi Nguyên Anh hậu kỳ của bọn họ, chỉ sợ là không kéo dài được bao lâu, bọn họ vẫn có thể đuổi theo được.

Còn Chỉ Hương, là kình địch mạnh nhất Mạnh Hạo gặp phải, nàng ta có thể bị người khác gọi là yêu nữ, có thể thấy được nàng ta rất khó chơi. Ba người này nếu như cùng tiến lên, trừ phi là đem Kỳ Nam và Đạp Ca Kiếm Khí sử dụng toàn bộ, bằng không, Mạnh Hạo rất khó chạy ra sinh cơ.

Cho dù có như vậy, cuối cùng dựa theo Mạnh Hạo phân tích, kết quả cũng là cục diện lưỡng bại câu thương.

Bày ở trước mặt hắn, dường như còn có một lựa chọn, chính là lấy Tiên Kiều thạch ra, rời khỏi nơi đây.

Nhưng lựa chọn này, không tới thời khắc nguy hiểm nhất, Mạnh Hạo sẽ không dùng, mặc dù hắn đạt được không ít tiên thổ, nhưng những...thứ này có đủ để hắn ngộ ra đồ đằng thổ hay không, thì Mạnh Hạo không thể phán đoán.

Mà một khi lựa chọn rời đi, liền không cách nào trở về nữa, cũng đồng nghĩa mất đi cơ duyên lần này.

Tốc độ Mạnh Hạo cực nhanh, trong lúc gào thét đi xa, mày hắn nhăn lại, đang có chút chần chừ.

Cùng lúc đó, phía sau hắn Hứa Bạch và Trần Mặc hai mắt chợt lóe, hai người thở sâu. Sau khi Mạnh Hạo rời khỏi không lâu, khoảnh khắc đòn tấn công của Kỳ Nam tiêu tan, hai người bọn họ bất chấp chữa thương, lao mạnh ra, thuấn di truy kích theo.

Yêu linh, hai người bọn họ bắt buộc phải đoạt được!

Ở trước mặt hai người này, Chỉ Hương cũng hóa thành cầu vồng, ba người một người ở phía trước hai người theo sau bay theo phương hướng Mạnh Hạo rời đi, triển khai tốc độ cao nhất truy theo.

Mạnh Hạo nhíu mày, giờ phút này hắn nhất định phải lựa chọn. Một là vì Ô Thần ngũ bộ giữ lại yêu linh phải rời khỏi nơi này, cái giá phải trả là có khả năng chưa có đủ tiên thổ. Hai là suy xét cho chính mình, buông tha cho yêu linh.

Sau một cái hô hấp, trong mắt Mạnh Hạo hiện lên vẻ quyết đoán, cảm ngộ đồ đằng thổ không phải là nhất định phải cần đến tiên thổ, trong thiên địa hơn mười nghìn loại đất, đều có thể cảm ngộ. Nhưng yêu linh có lẽ cũng chỉ có một con này!

Ở khoảnh khắc Mạnh Hạo quyết định, tay phải hắn vỗ túi trữ vật, Tiên Kiều thạch lập tức xuất hiện, đang muốn nắm lấy. Nhưng vào lúc này, bên trong tinh thần của hắn đột nhiên truyền đến thanh âm của Yêu nữ Chỉ Hương.

- Mạnh Hạo, cho dù ngươi còn có thủ đoạn lợi hại khác, nhưng ở dưới sự truy kích của ta cùng với hai vị tu sĩ Nguyên Anh hậu kỳ khác, muốn bảo vệ yêu linh, ngươi ngoại trừ rời khỏi thế giới này, không có lựa chọn khác nữa.

- Nhưng ta xem ngươi đi tới Đạp Tiên kiều này, dường như có mục đích khác nữa, có phải ngươi cảm thấy không cam lòng hay không?

-----o0o-----

Chương 715: Lốc xoáy thổ!

- Ta có một đề nghị, không bằng ta và ngươi hợp tác, như thế nào? Ta biết rằng lúc trước ta và ngươi trong lúc hợp tác, có chút không thoải mái, lúc này đây bất kể ta nói như thế nào, ngươi đều không thể tin tưởng được. Cho nên ta sẽ biểu lộ thành ý trước!

Thanh âm của Chỉ Hương truyền đến, đồng thời thân thể của nàng chợt dừng lại, thế nhưng lại trực tiếp xoay người, hai tay nâng lên bấm niệm thần chú. Ngay sau đó ở trước mặt nàng, xuất hiện hai đóa hoa màu đỏ.

Hai đóa hoa này, trong khoảnh khắc liền nổi lên gương mặt của Hứa Bạch và Trần Mặc. Tại khoảnh khắc gương mặt này xuất hiện, Hứa Bạch và Trần Mặc biến sắc.

Đúng lúc này, đóa hoa sụp đổ, không phát ra âm thanh hay khí tức nào, trực tiếp dập nát thành tro bụi. Ở khoảnh khắc nó vỡ nát, Hứa Bạch phun ra máu tươi, thân thể lập tức uể oải, Trần Mặc bên cạnh cũng run rẩy thân thể, phun ra máu tươi. Hai người dừng lại một chút, vẻ mặt dữ tợn, đồng thời cũng có một chút hoảng sợ.

Nhưng sự tình còn chưa kết thúc ở đây, mắt phượng của Chỉ Hương chợt lóe, ở nháy mắt hai người kia tạm dừng lại, tay phải nâng lên, liên tục chỉ hai cái về phía trước. Chỉ là vừa mới nâng lên, Hứa Bạch và Trần Mặc, đã lại lần nữa phun ra máu tươi, vẻ mặt hai người hoàn toàn hoảng sợ, nhanh chóng lui về phía sau.

Bởi vì bọn họ phát hiện, lúc đối phương nâng tay, chính mình liền đã bị thương, như là rơi vào đến trong vòng quy tắc kỳ dị nào đó.

- Trước làm bị thương, sau đó lại ra tay?

- Quy tắc nghịch chuyển đây là thần thông Quy Thũng, là thủ đoạn của Trảm Linh!

Vẻ mặt hai người biến đổi, giờ phút này trong óc vù vù, nhanh chóng lui về phía sau.

Lúc này Chỉ Hương mới thu hồi hai tay, lãnh đạm nhìn qua hai người một cái, sau đó xoay người đi theo hướng Mạnh Hạo.

Linh thức Mạnh Hạo đã nhìn thấy cảnh tượng biến hóa này, nhưng không có tạm dừng chút nào, vẫn cầm Tiên Kiều thạch, triển khai tốc độ cao nhất bay nhanh.

- Đây chính là thành ý của ta, thương thế hai người này, trong thời gian ngắn không thể khỏi hẳn, bọn họ cũng hẳn là không có lá gan tiếp tục cùng ta truy kích rồi.

- Mạnh Hạo, lần này ta cực kỳ có thành ý hợp tác cùng ngươi. Mấy lần trước, là do ta hiểu biết sau lầm, lần này... Chúng ta chân chính hợp tác. Thế nào?

- Ngươi không cần trả lời ngay, cũng không cần nói cho ta đáp án. Ta sẽ ở trên một chỗ nhô ra trên núi đá ở cực Đông của mảnh đại địa này, chờ ngươi một tháng.

- Một tháng sau, nếu như ngươi đến, chúng ta liền hợp tác, ngươi có thể đoạt được nhiều tiên thổ hơn nữa. Mà nếu như ngươi không đến, thì ta sẽ không miễn cưỡng.

Chỉ Hương không có đuổi theo lâu lắm, sau khi truyền âm xong thì dừng lại, nhìn Mạnh Hạo đi xa, không biết đang suy nghĩ cái gì. Thời gian không lâu, nàng xoay người, đi về phía đại địa ở cực Đông.

Mạnh Hạo nhíu mày, lời nói của yêu nữ Chỉ Hương cùng với hành động này, khiến hắn có chút đoán không ra. Nàng này làm việc hay thay đổi, một phút trước còn giết hại lẫn nhau, nhưng trong nháy mắt tiếp theo lại tỏ thành ý như thế.

Trong lòng Mạnh Hạo tuy chần chừ, nhưng tốc độ cũng không chậm, liên tiếp chạy bảy tám ngày, cho đến khi xác định bốn phía không có bất kỳ người nào đi theo, lúc này mới dừng lại.

Sau đó, lại trôi qua ba ngày nữa, Mạnh Hạo lại bay nhanh về phía trước. Năm sáu ngày sau, lại dừng lại, hắn có thể xác định tám phần, Chỉ Hương thật là không có âm thầm đi theo.

- Hay là yêu nữ này đổi tính?

Mạnh Hạo cười lạnh, khoanh chân ngồi ở trong động phủ đào ra. Đối với việc rời khỏi Đạp Tiên kiều, hắn thật sự là không cam lòng, giờ phút trong khi trầm ngâm, hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, trực tiếp lấy tiên thổ ra, ngưng thần dung nhập vào trong đó, chậm rãi cảm ngộ.

Lấy phương thức ngộ ra đồ đằng hỏa lúc trước, để xem xét tiên thổ này, cho đến khi nhắm mắt lại, trong đầu hắn hiện lên chính là tất cả kết cấu của tiên thổ này. Đợi khi hiện lên kết cấu đầy đủ, lấy loại đồ đằng thổ của Ô Thần ngũ bộ làm dẫn, để ngưng tụ đồ đằng thổ. Đây là cách mà Mạnh Hạo nghĩ đến, là phương pháp đạt được đồ đằng thổ.

Theo thời gian trôi qua, đảo mắt mười ngày đã qua, trong mười ngày này, chỗ Mạnh Hạo là địa phương rất an tĩnh, không người tới quấy rầy, giờ phút này ở bên ngoài, những người đến từ Tây Mạc đã rời đi rất nhiều.

Một ngày này, Mạnh Hạo bỗng nhiên mở hai mắt ra, trong mắt lộ ra một chút ánh sao. Trong đầu của hắn, đã có kết cấu hoàn chỉnh của tiên thổ, toàn bộ kết cấu tạo thành một viên sỏi.

- Không kém nhiều lắm...

Mạnh Hạo thở sâu, từ trong túi trữ vật lấy ra đồ đằng thổ của Ô Thần ngũ bộ, đang bị vây ở bên trong tiêu tan, nhưng được Mạnh Hạo cẩn thận duy trì. Hắn nhìn lướt qua, sau đó cắn răng một cái, lập tức đem nó khắc ở trên cánh tay phải.

Theo dấu vết của loại đồ đằng thổ này, tại trong nháy mắt này, viên sỏi – kết cấu của tiên thổ trong đầu Mạnh Hạo, lập tức dựa theo ý thức của hắn, dung hợp với đồ đằng thổ của Ô Thần ngũ bộ.

Loại dung hợp này, hơn nữa là dung hợp trên ý thức, Mạnh Hạo cũng không biết có thể thành công hay không, nhưng đồ đằng hỏa chính là xuất hiện như thế này. Sau khi Mạnh Hạo phân tích, hắn cho rằng tiên thổ cũng có khả năng thành công nếu làm như vậy.

Loại dung hợp này giằng co khoảng mấy ngày, cho đến khoảnh khắc hoàn toàn dung hợp xong, trên cánh tay phải của Mạnh Hạo, rõ ràng xuất hiện một lốc xoáy mơ hồ. Lốc xoáy này có màu vàng đất, ngay lúc nó xuất hiện, một cỗ lực hút vô tận, nháy mắt tràn ra.

Nhưng nó hấp thu cũng không phải là linh khí, mà là tiên thổ ở trước người Mạnh Hạo, tiên thổ này trong chớp mắt liền dung nhập vào bên trong lốc xoáy, như bị cắn nuốt.

Tinh thần Mạnh Hạo rung lên, hắn không chút do dự lần lượt lấy ra từng khối tiên thổ, mỗi một khối tiên thổ khi vừa mới bị lấy ra, đều ngay lập tức bị lốc xoáy hấp thu. Thời gian chậm rãi trôi qua, lại trôi qua mấy ngày, khi toàn bộ tiên thổ trong túi trữ vật Mạnh Hạo lấy ra, đều đã bị lốc xoáy này hấp thu, nhưng loại lực hút này... Lại vẫn còn tồn tại!

Chẳng những không có giảm bớt, ngược lại càng mạnh lên, giống như có một loại lột xác sắp lập tức xuất hiện.

Mạnh Hạo có loại cảm giác mãnh liệt, nếu giờ phút này có đầy đủ tiên thổ ở đây, hắn có thể khiến lốc xoáy này biến thành đồ đằng, trở thành loại thứ bốn trong ngũ hành của hắn, đồ đằng thổ!

Mà một khi đồ đằng thổ này xuất hiện, như vậy tu vi của Mạnh Hạo lại được kéo lên, đủ để nghiền ép Nguyên Anh sơ kỳ, chiến thắng Nguyên Anh trung kỳ, và Nguyên Anh hậu kỳ.

Điều này giống như trình độ cực hạn của Kim Đan, thực lực hùng mạnh đến mức có thể xem nhẹ tất cả mánh khóe. Đó là một cảnh tượng kinh thiên từ xưa đến nay, bất kỳ một cái tu sĩ Kết Đan nào, cũng không thể làm được.

Muốn làm đến điểm này, cần có Hoàn Mỹ Kim Đan, cần ngũ hành quy nhất, càng cần có đầy đủ cảm ngộ đến từ chính đại sư đan đạo. Thậm chí còn cần thân phận là Phong Yêu sư!

Chỉ có tập hợp đủ những điều kiện đó, mới có thể đi lên con đường của Mạnh Hạo, ra khỏi cực hạn đỉnh cao của Kim Đan, có thể chiến đấu với Nguyên Anh!

-----o0o-----

Chương 716: Yêu Tiên cổ giới

Có thể tưởng tượng, nếu như có một ngày, ngũ hành của Mạnh Hạo đầy đủ, tu thành ngũ sắc Nguyên Anh, tu luyện con đường không tính là Hoàn Mỹ, nhưng một khi đến cảnh giới Hoàn Mỹ nghịch thiên, hắn sẽ là tồn tại như thế nào ở vùng đât Nam Thiên. Là đệ nhất nhân, dưới Trảm Linh!

Tất cả đại tông, tất cả gia tộc, tất cả thiên kiêu, đều ở dưới chân Mạnh Hạo, bị hắn một đường nghiền ép mà qua.

Bởi vì, con đường ngũ sắc Nguyên Anh, là con đường hoàn mỹ độc đáo Mạnh Hạo vì chính mình, sáng tạo ra!

- Ta cần nhiều tiên thổ hơn nữa!

Mạnh Hạo ngẩng đầu, hắn giấu lốc xoáy trên cánh tay ở phía dưới quần áo. Nhưng lực hút này, cũng là càng ngày càng mãnh liệt, khiến hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, chợt cất bước đi ra động phủ, cả người hóa thành một đạo cầu vồng, ở giữa không trung gào thét vội vã mà đi.

Mấy ngày sau, hắn đi tới bên cạnh chỗ thung lũng lúc trước, nhìn lướt qua, Mạnh Hạo nhíu mày. Nơi đây đã không có sương mù, cung điện phía dưới, đã trở thành tro bụi, chỉ có thể nhìn thấy hài cốt.

Mạnh Hạo trầm mặc đi vào bên trong đống hoang tàn đầy mảnh hài cốt này. Theo bước chân hắn đi tới, từng mảnh tiên thổ bay lên, lao thẳng đến cánh tay phải của Mạnh Hạo. Nhưng nơi đây dù sao đã trở thành đống hoang tàn, tiên thổ còn thừa không nhiều lắm, sau khi Mạnh Hạo hấp thu toàn bộ tiên thổ, lực hút của lốc xoáy trên cánh tay vẫn khủng bố như trước.

Mạnh Hạo trầm mặc, trong ánh mắt lộ ra vẻ quyết đoán.

- Tu sĩ tu hành, trong lòng không được sợ hãi, phải trước sau như một! Yêu nữ Chỉ Hương kia mặc dù là tiên... Nhưng hôm nay đã ngã xuống phàm trần, cùng nàng ta hợp tác, cũng không phải là không thể được.

Mấy ngày sau, tại mảnh địa vực phía Đông, có một khu vực rất dễ tìm thấy. Khu vực này có một bình đài nhô ra ngoài không theo quy tắc nào, bình đài này có hình dài mảnh, giống như lan tràn vào bên cạnh không gian của mảnh đất này.

Thậm chí nếu đứng trên nơi này có thể nhìn thấy phía dưới là một mảnh tối đen.

Giờ phút này, tại phía cuối bình đài này, có một nữ tử khoanh chân ngồi ở chỗ đó, hình dáng mỹ lệ, vẻ mặt thản nhiên, chính là Triệu U Lan. Nàng đã ở trong này, ngồi đợi hơn một tháng.

Từ một tháng trước, sau khi không hề truy kích Mạnh Hạo, nàng liền đến nơi này, an tĩnh chờ đợi.

Dù cho một tháng đã trôi qua, nàng vẫn chờ đợi, nàng tin tưởng, Mạnh Hạo nhất định sẽ đến. Tuy nói tiếp xúc không lâu, nhưng Mạnh Hạo để lại ấn tượng với nàng cực kỳ mãnh liệt, rất là khắc sâu.

Giờ phút này, Chỉ Hương mở mắt ra, nhìn lên bầu trời, trên mặt lộ ra mỉm cười, nàng nhìn thấy trên bầu trời xa xăm, có một đạo cầu vồng gào thét mà đến.

Tại trong cầu vồng, chính là Mạnh Hạo, một thân áo xanh phất phới, tóc dài phiêu diêu, khiến cho thoạt nhìn, Mạnh Hạo dường như không phải tu sĩ, mà là thư sinh. Chẳng qua gương mặt lạnh lùng kia, còn có hai mắt thỉnh thoảng lóe ra hàn quang, khiến Mạnh Hạo, làm cho người ta cảm giác giống như một thanh kiếm sắc ra khỏi vỏ.

Nàng nhìn thấy Mạnh Hạo, Mạnh Hạo cũng nhìn thấy nàng.

Không thể không nói, Triệu U Lan tuy rằng xinh đẹp, nhưng không xinh đẹp tới mức tuyệt sắc, nhưng lúc này đây, sau khi Chỉ Hương đoạt xá Triệu U Lan thành công, khi tiên thần dần dần dung hợp, lâu ngày khiến cho tướng mạo của Triệu U Lan xuất hiện một ít biến hóa rất nhỏ. Biến hóa này chủ yếu là trên phương diện khí chất, nhưng cũng chính là loại biến hóa này, khiến cho Chỉ Hương lúc này, hiện ra một loại vẻ đẹp tuyệt sắc.

Có thể tưởng tượng được, theo thời gian trôi qua, khi loại vẻ đẹp này càng ngày càng nở rộ, khi Chỉ Hương và thân thể Triệu U Lan hoàn toàn dung hợp, thì sẽ dần dần hiển lộ ra toàn bộ.

Mạnh Hạo liếc nhìn Chỉ Hương một cái. Đối với Triệu U Lan, Mạnh Hạo biết được Tu Chân giới tàn khốc, Triệu U Lan có ý muốn tìm mình giải cứu, nhưng quan hệ của hai người cũng không có đến cái loại khiến Mạnh Hạo phó thác nguy hiểm sinh tử, tới mức nhất định phải cứu nàng ta, càng không nói tới có gì xúc động.

Ở Tu Chân giới cá lớn nuốt cá bé. Mạnh Hạo sẽ không đi quản.

Giờ phút này ánh mắt lướt qua bốn phía, vẻ mặt Mạnh Hạo như thường, cất bước đi ở trên bình đài này. Đến gần bên người Chỉ Hương, người đã đoạt xá Triệu U Lan.

- Ta biết ngươi nhất định sẽ đến.

Chỉ Hương mỉm cười mở miệng, tươi cười mang theo một cỗ hấp dẫn không nói ra được.

- Vì sao như thế xác định.

Vẻ mặt Mạnh Hạo thản nhiên, sau khi đến gần, hắn bình tĩnh mở miệng.

- Bởi vì ngươi cùng ta, đều là một loại người, sẽ bỏ chạy khi bị đuổi giết, sẽ muốn sống khi sinh mệnh bị uy hiếp. Ở trong giãy dụa đoạt tạo hóa; vì bản thân tu hành, có thể xông vào nơi hiểm ác trong thiên địa; vì đạt được mục đích không từ thủ đoạn.

Chỉ Hương mỉm cười, lúc nhìn về phía Mạnh Hạo, trong mắt lộ ra một chút thưởng thức hiếm thấy.

Mạnh Hạo từ chối cho ý kiến.

- Ta biết ngươi cần lượng lớn tiên thổ, nhưng những tu sĩ ở Nam Thiên Tinh của các ngươi đã tới đây, nhiều nhất chỉ ghi chép lại một ít thế giới phụ cận Tiên Kiều thạch và khoảng mười mấy ngàn thế giới trong Đạp Tiên kiều. So sánh ra thật sự là quá ít, lấy chín trâu mất một sợi lông cũng không đáng để hình dung.

- Mà qua nhiều năm như vậy, những nơi tu sĩ Tây Mạc đến từ Nam Thiên Tinh, có thể thăm dò đến, cũng chỉ có từng đó, trong đó tiên thổ, cũng không còn thừa lại nhiều, cho nên không đạt được số lượng mà người cần.

- Mà phương pháp duy nhất, chính là nhảy ra khỏi nơi này, không bị giới hạn ở khu vực này, mà là đi tìm chỗ xa hơn, đi đến khu vực mà tu sĩ Nam Thiên Tinh của các ngươi, chưa từng bước vào.

- Ở nơi đó, mới có lượng lớn tiên thổ, thậm chí có khả năng nguyên cả cái đại lục, đều có cấu tạo là tiên thổ.

Chỉ Hương nhẹ giọng mở miệng, thanh âm rất là dễ nghe, giống như chim sơn ca, nhất là lúc nói chuyện, răng nàng trắng tinh, vẻ mặt không quyến rũ, nhưng hai mắt sáng ngời có thần, giống như hồ nước mùa thu nhìn không thấu.

- Lúc những tu sĩ Nam Thiên Tinh tới đây, bọn họ không phải là không muốn thăm dò càng nhiều khu vực, nhưng ở khu vực xa lạ, thường tồn tại rất nhiều nguy hiểm, ngăn cản bước chân của bọn họ. Đồng thời bọn họ cũng không biết con đường chính xác ở nơi nào.

Chỉ Hương khẽ mỉm cười, khi nhìn Mạnh Hạo đang lắng nghe, nàng vén lên tóc đen bỗng chốc bị gió thổi bay, có một đám làm che mất khuôn mặt, như vậy khiến cho nàng tăng thêm càng nhiều quyến rũ.

Mạnh Hạo nhìn lướt qua, không nói gì.

- Con đường chính xác, không phải là chỉ lấy cự thạch trôi nổi vượt qua hư vô, mà là phải ở bên trong hư vô, ở nơi nào đó không cố định thời gian, không cố định địa điểm, sau đó triển khai phương pháp đặc thù, tìm ra biến hóa của cự thạch, thì mới có khả năng đi tới tân thế giới.

- Hơn nữa thường thường cần phải thay đổi mấy lần, loại phương pháp này không phải là phương pháp mà tu sĩ Tây Mạc từ Nam Thiên Tinh có thể nắm giữ được. Mà ta, vừa mới biết được một con đường, tuy rằng không thể đi đến chỗ sâu nhất của Đạp Tiên kiều, nhưng có thể đi vào hơn hai mươi ngàn thế giới.

- Đây chính là thành ý thứ hai của ta, cũng có thể chứng minh ta không để ý ngươi đạt được con yêu linh kia. Ta hy vọng ngươi có thể giúp ta, đạt được con thứ hai!

- Mà ta sẽ dẫn ngươi đi đến chỗ sâu của Đạp Tiên kiều, để ngươi bước vào nơi đó, đạt được đầy đủ tiên thổ.

Chỉ Hương ngóng nhìn Mạnh Hạo, ánh mắt của nàng rất chân thành, dường như lần hợp tác này, giống như lời của nàng, không giống với lúc trước.

Mạnh Hạo khẽ mỉm cười, hắn làm sao có thể bởi vậy liền đi tín nhiệm Yêu nữ Chỉ Hương này, trong giới tu sĩ, rất khó tồn tại sự tín nhiệm đối phương, đa số đều là hợp tác cùng có lợi mà thôi.

- Yêu linh đối với ngươi có tác dụng gì?

Mạnh Hạo bỗng nhiên mở miệng.

Chỉ Hương chần chờ một chút, sau khi nhìn qua Mạnh Hạo, giống như làm ra quyết đoán nào đó dưới đáy lòng.

- Lần hợp tác này, là dựa trên biểu hiện thành ý giữa chúng ta, nếu hợp tác chấm dứt vui vẻ, như vậy chúng ta có thể tiến hành hợp tác lần thứ hai... Ta có thể lại biểu lộ thành ý trước.

- Ta sẽ nói cho ngươi biết tác dụng của yêu linh...

- Yêu linh, chỉ có một tác dụng, đó chính là cái chìa khóa để bước vào Yêu Tiên cổ giới. Chỉ có đầy đủ yêu linh, mới có thể bước vào Yêu Tiên cổ giới mở ra sau hai trăm năm nữa, cũng lần nữa đạt được tư cách tiến vào Khư Kiều giới.

- Do đó ở trong này, bước vào trong Khư Kiều giới, tạo hóa chân chính, chính là Yêu Tiên cổ giới!

- Yêu Tiên cổ giới...

Mạnh Hạo hơi suy nghĩ một chút, lời nói này có độ tin cậy rất cao, cũng giải thích được vì sao liên minh Thiên Đình ở Mặc Thổ lại cần yêu linh.

- Đạp Tiên kiều, là do Yêu Tiên cổ tông năm xưa sáng tạo ra, làm như vậy là để hướng dẫn một mạch con cháu của bọn họ trong bốn ngôi sao lớn biện pháp tu thành tiên. Nhưng một trận chiến cuối cùng với Quý gia tại đây, đã khiến cầu này đã sụp đổ. Yêu Tiên cổ tông triển khai trận pháp Thông Thiên, hy sinh tất cả cơ hội sống, đổi lấy cơ hội ngàn năm có một lần tái hiện Đạp Tiên kiều, đồng thời làm cho Yêu Tiên cổ giới bảo tồn đầy đủ... Từ trận chiến ấy trở về sau, tu sĩ còn sót lại, trải qua thời gian, đã tổ chức và thành lập Yêu Tiên Tông mới.

- Mà ta, chính là đệ tử của Yêu Tiên Tông.

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, vẻ mặt biến đổi.

-----o0o-----

Chương 717: Yêu Tiên cổ giới (2)

- Yêu Tiên cổ giới, khi hiến tế đã lưu lại nguyền rủa. Tất cả tu sĩ đụng chạm đến vật trong Yêu Tiên cổ giới, sẽ bị chết, mà ngươi...đã hủy đi một chỗ trung tâm của hạ tam giới. Nhưng nguyền rủa lại không có tác dụng, đây là cơ sở để chúng ta hợp tác.

- Cũng chính là nguyền rủa này, khiến cho Quý gia cũng phải kiêng kị, mặc cho Đạp Tiên kiều ngàn năm lại mở một lần, không để ý tới nó.

Chỉ Hương nhẹ giọng mở miệng, sau khi nói xong, nhìn Mạnh Hạo.

- Ngàn năm một lần mở, hiện giờ vô số năm tháng đã qua, không biết nó đã mở ra bao nhiêu lần.

Mạnh Hạo trầm mặc một lát, thản nhiên mở miệng.

- Yêu Tiên cổ giới thật là ngàn năm mới mở ra một lần. Cầm yêu linh có thể đi vào, nhưng ba mươi ngàn năm mới sinh ra một lần yêu linh, cho nên lúc này đây... Nói một cách chính xác, chỉ mới là lần thứ ba mà thôi.

Chỉ Hương chậm rãi nói.

- Mà yêu linh, cũng không phải là chỉ có Đạp Tiên kiều mới có, ở bên ngoài cũng có khả năng sinh ra. Bất kỳ một cái di tích nào của của Yêu Tiên cổ tông năm đó, cũng đều có thể xuất hiện yêu linh.

- Cho nên... Hai trăm năm sau trong Yêu Tiên cổ giới, người tiến đến không phải là ít, sợ là trong bốn đại Tinh thần đều sẽ có người tới, thậm chí là ngay cả lượng lớn ẩn tông ở trong sơn hải thứ chín này, cũng đều sẽ xuất hiện.

- Dù sao, Yêu Tiên cổ tông của năm đó... Mới là tông môn đệ nhất chân chính của sơn hải thứ chín, bởi vì trong đó mới có chủ nhân của sơn hải thứ chín! Mà Quý gia, cũng chỉ từng là thủ hạ dưới trướng của những người này mà thôi. Do người đứng đầu sơn hải thứ chín mất tích, Lý gia mới dám thêm chữ Thiên, trở thành Quý gia chiếm núi, chiếm căn nguyên, sáng tạo ra Phong Tiên đài, tại sơn hải thứ chín, ra lệnh cho tất cả người tu hành, hoặc là trở thành tiên của Quý gia, đi lên con đường của Quý gia. Còn nếu như đi lên con đường tu tiên của riêng mình, lại là nghịch tiên.

- Những thứ này đối với ngươi rất xa xôi, ngươi chỉ cần biết như vậy là được, nếu như cuộc đời của ngươi có cơ hội thành công làm tiên, tới lúc đó, mới là khoảnh khắc mà ngươi cần làm ra lựa chọn.

- Mà theo cái nhìn của ta, những vị tiên trong tinh không này, sớm muộn gì cũng có thêm ngươi!

Chỉ Hương bình tĩnh nói.

Mạnh Hạo tâm thần chấn động, trầm mặc cẩn thận suy tư lời nói của đối phương, tin cũng được, không tin cũng không sao, nếu Mạnh Hạo đã lựa chọn tiến đến, thì đã nghĩ tới rất nhiều. Một lát sau, hắn ngẩng đầu nhìn hướng Chỉ Hương.

- Khi nào xuất phát.

Hai mắt Chỉ Hương lộ ra tia sắc bén sáng ngời, nàng phát hiện mình đối với Mạnh Hạo, càng ngày càng thưởng thức hơn. Quyết đoán như thế, không ướt át bẩn thỉu, có thể làm được điểm này đấy, trừ phi là kẻ ngu dốt, hoặc là người bị chính mình mị hoặc, bằng không... Cũng chỉ có người đối với chính mình cực kỳ tự tin, mới có thể quyết đoán như thế.

- Hắn không sợ đây là âm mưu quỷ kế sao, ta chính là tiên... Như vậy cũng tốt, lần này, ta cũng thật sự không có tính toán lại giấu diếm điều gì đối với hắn, liền chân chính hợp tác một lần, cũng tốt!

Chỉ Hương thầm nghĩ trong lòng, mỉm cười đứng lên.

- Ban đầu ta vốn chuẩn bị đợi ngươi ba ngày nữa, nếu như ngươi không đến, ta sẽ bước đi.

- Còn có ba ngày sao, được rồi.

Mạnh Hạo liếc nhìn Chỉ Hương một cái, đi qua một bên khoanh chân ngồi xuống, không lên tiếng nữa.

Thời gian nhoáng một cái, ba ngày đã qua, trên bầu trời xa xăm, có một đạo sao băng gào thét mà đến. Đó là một hòn đá lớn khoảng ba trăm mét, tốc độ cực nhanh, bay thẳng đến nơi đây.

- Chính là hòn đá này!

Tại khoảnh khắc hòn đá này ầm ầm mà đến, thân mình Chỉ Hương bỗng nhiên lóe lên, trực tiếp hiện ra trên hòn đá, gần như ở lúc nàng xuất hiện, bóng dáng của Mạnh Hạo cũng đồng thời thuấn di mà đến.

Hai người đứng trên hòn đá này, nhìn thoáng qua đối phương, ngay sau đó hòn đá mang theo hai người bọn hắn, trực tiếp đánh vào hư vô bên cạnh, xé mở một lỗ hổng, thâm nhập vào trong đó.

Ở bên trong hư vô tối đen mênh mông, một nam một nữ, đạp thạch đi xa.

Cùng lúc đó, tại bên trong hư vô tối đen này, trước mặt Mạnh Hạo và Chỉ Hương, có một người mặc áo xanh trong hư không, lưng đeo một thanh kiếm lớn. Tu sĩ trung niên trong tay cầm bầu rượu, mang theo sự cô đơn và hiu quạnh, vừa uống rượu, vừa cất bước đi về phía strước.

- Ngươi hỏi khi nào có thể gặp lại, ta đã tìm ngươi ba ngàn năm... Ngươi ở đâu? Ba mươi ngàn thế giới, chúng sinh kiều nô, ta đã tìm ngươi hơn hai mươi ngàn cái thế giới, đã tìm vô số kiều nô, không có ngươi, ngươi... Ở đâu?

- Tuyết, ta đáp ứng ngươi, nhất định phải đem ngươi mang đi, bất kể ai ngăn cản, cho dù ta phải tan xương nát thịt, cho dù cả thân xác và linh hồn ta đều bị hủy diệt, ta cũng muốn... mang ngươi đi!!

Trong hư vô tối đen, ẩn chứa rét lạnh không cách nào hình dung. Loại rét lạnh này, có thể trong mấy cái hô hấp ngắn ngủn, làm cho một Nguyên Anh đã mất đi thân thể trực tiếp băng toái.

Cho dù là có đầy đủ thân thể đi chăng nữa, nhưng nếu không có pháp bảo để chống cự rét lạnh, một khi bước vào chỗ này, tâm thần cũng dần dần bị diệt.

Trừ phi là tu hành thần thông có liên quan đến hỏa, phối hợp thêm với pháp bảo có lẽ mới có thể ở trong này, kiên trì thời gian dài một chút.

Lúc này Chỉ Hương đang khoanh chân ngồi ở trên tảng đá lớn, mắt phượng lướt qua, nhìn về phía Mạnh Hạo. Đây là ngày thứ mười từ khi hai người các nàng bước vào hư vô, từ lúc hai người tiến vào hư vô này, thì không có nói chuyện với nhau, hai người ngồi ở hai đầu của tảng đá lớn này, giữa đôi bên có chút khoảng cách.

Xung quanh Mạnh Hạo, có tồn tại một tầng quầng sáng, ngăn cản hàn khí bên ngoài xâm nhập vào, nguyên bản còn rất chắc chắn, nhưng theo tảng đá lớn bên dưới bọn họ không ngừng di chuyển tiến vào chỗ sâu trong của hư vô, quầng sáng do năm hòn đá nhỏ màu trắng tạo thành phía bên ngoài thân thể Mạnh Hạo, dần dần bắt đầu không ổn định. Khi tiến vào càng sâu, đã xuất hiện dấu hiệu sụp đổ.

Tuy nói Mạnh Hạo đã đi qua hư vô nhiều lần, nhưng vài lần trước đó, mỗi lần đều yên ổn vượt qua mười ngày. Nhưng từ khi bước vào một mảnh hư vô này, hắn liền phát hiện, nơi này không giống với hư vô lúc trước.

Hàn khí nơi đây nhiều gấp mấy lần lúc trước, thậm chí càng đi về phía trước, hàn khí lại càng là kinh người, lúc này đây, đã khủng bố tới trình độ nhất định, mà ngay cả pháp bảo phòng hộ này, cũng không thể chịu đựng được.

Hơn nữa Mạnh Hạo đã sớm nhìn thấy, dưới thân hòn đá này, đã trở thành màu trắng, bị một mảnh sương lạnh bao trùm, càng ngày càng dầy, hiện giờ đã trở thành một khối băng.

Mà Chỉ Hương bên kia, tại bên trong rét lạnh khủng bố này, không ngờ lại không có chút không khoẻ nào, nàng vẫn khoanh chân ngồi ở chỗ kia. Cho dù xung quanh hàn khí ngập trời, nhưng thân thể của nàng vẫn giống như trước, không có bất kỳ phòng hộ nào, không có vận chuyển chút tu vi nào. Dường như hàn khí vừa mới tới gần bên cạnh nàng, liền lập tức bị hút vào trong cơ thể, đã trở thành một bộ phận trong tu vi của nàng.

Điểm này, khiến Mạnh Hạo đối với yêu nữ này càng thêm cảnh giác.

-----o0o-----

Chương 718: Chỗ sâu trong Khư Kiều giới

Phát hiện ánh mắt của Chỉ Hương, Mạnh Hạo cũng mở mắt ra, khoảnh khắc khi ánh mắt của hai người chạm nhau ở giữa không trung, tiếng động ken két quanh quẩn, màn hào quang phòng hộ xung quanh Mạnh Hạo ngay giờ phút này xuất hiện từng vết rạn. Những vết rạn này càng ngày càng nhiều, qua một lát, liền tràn ngập toàn bộ màn phòng hộ, tuy còn chưa có sụp đổ, nhưng có thể nhìn ra đến, tấm màn phòng hộ này không duy trì được bao lâu nữa sẽ hoàn toàn chia năm xẻ bảy.

Một khi vỡ vụn, sẽ có lượng lớn hàn khí nháy mắt lao thẳng đến Mạnh Hạo.

- Mạnh đạo hữu, hàn khí ở nơi đây, không phải thứ tu sĩ Nguyên Anh tầm thường có thể chống cự. Tu vi của ngươi tuy rằng có chút kỳ dị, sợ là cũng chống cự không được lâu. Tốt nhất là ngươi nên tới bên cạnh của ta, ở bên cạnh ta trong vòng ba mét, ta có thể bảo vệ ngươi bình an đi qua nơi đây.

Hai mắt Chỉ Hương chợt lóe, nàng nhìn thấy màn hào quang của Mạnh Hạo lúc này sắp vỡ vụn, cũng không ngờ tới rằng đối phương không thể vượt qua mảnh hư vô này.

- Có lẽ ta lúc trước đối với người này quá mức xem trọng, cho nên không để ý đến vấn đề này. Nếu hắn không thể dựa vào lực lượng của chính mình để vượt qua hư vô, như vậy cho dù là hợp tác, cũng nên thay đổi một chút. Dù sao... Thực lực, mới là cơ sở hợp tác, cũng là thứ tất yếu để đạt được tôn trọng.

Trong mắt phượng Chỉ Hương không lộ ra chút suy nghĩ nào, ngược lại là khẽ mỉm cười.

Nhưng sau khi lời nói của Chỉ Hương truyền ra, Mạnh Hạo ngồi bên trong màn hào quang tràn ngập vết nứt giống như mạng nhện, dường như kiên trì không được bao lâu, truyền ra thanh âm lãnh đạm.

- Không cần.

Thanh âm này bình tĩnh, không dao động không sợ hãi, càng có một loại tự tin không thể nói rõ, mang theo hương vị ác liệt truyền ra, sau khi rơi vào tai Chỉ Hương, khiến hai mắt Chỉ Hương chợt nheo lại.

Nàng nhìn thấy, sau lúc nói ra những lời này, Mạnh Hạo ở bên trong màn hào quang, chậm rãi nâng tay phải lên, nhẹ nhàng đặt tại trên màn hào quang. Ầm một tiếng, màn hào quang mạnh mẽ run rẩy, nháy mắt liền sụp đổ, chia năm xẻ bảy, sau đó năm hòn đá nhỏ màu trắng bên người Mạnh Hạo, cũng trong khoảnh khắc đồng loạt nổ bung.

Màn hào quang biến mất khiến hai mắt Chỉ Hương co rút lại, hành động của Mạnh Hạo vượt ngoài dự đoán của nàng. Nàng như thế nào cũng không nghĩ tới, Mạnh Hạo lại dám ra tay tại đánh nát màn hào quang này, trước khi nó tan vỡ.

Khoảnh khắc màn hào quang này bị phá nát, hàn khí xung quanh, nháy mắt nhảy tiến vào, xông thẳng đến Mạnh Hạo, trong chớp mắt đã bao trùm thân thể Mạnh Hạo lại, tràn ngập ở chung quanh hắn.

Nhưng Mạnh Hạo vẫn khoanh chân ngồi ở chỗ kia, vẻ mặt bình tĩnh, thu hồi tay phải nâng lên lúc trước, nhắm mắt lại, an tĩnh ngồi xuống, như không cảm giác được hàn khí xung quanh.

Chỉ Hương nhìn Mạnh Hạo thật lâu, trong hai mắt lưu lại là sự khiếp sợ đối với Mạnh Hạo. Nàng là tiên nhân, cho nên đối với hàn ý này có thể không cần quan tâm, nhưng không ngờ rằng Mạnh Hạo lại quyết đoán như thế, chủ động đánh nát màn hào quang vô dụng kia, hơn nữa còn có thể dựa vào bản thân, đi chống cự băng hàn này.

- Tu sĩ tầm thường, cho dù là biết rõ màn hào quang có thể vỡ vụn bất cứ lúc nào, nhưng trong lòng chung quy sẽ còn chờ mong vào một ít may mắn. Thế nhưng ở trên người người này, không có điểm này, chỉ có là hoàn toàn quyết đoán!

Chỉ Hương đối với Mạnh Hạo, chẳng những khôi phục sự coi trọng lúc trước, thậm chí qua chuyện này, càng coi trọng nhiều hơn.

Nhất là hành động tự mình chống cự băng hàn của Mạnh Hạo, vả lại xem bộ dáng Mạnh Hạo, giống như không có gì không khoẻ. Điểm này, hoàn toàn khiến sự coi trọng của Chỉ Hương đối với Mạnh Hạo lên tới một trình độ nhất định.

Chỉ Hương trầm mặc, Mạnh Hạo từ từ nhắm hai mắt, cũng không nói gì, hai người chìm trong an tĩnh, theo hòn đá không ngừng mà đi về phía trước. Cho đến khi lại hơn nửa tháng trôi qua, băng hàn nơi đây đã cực kì khủng bố, sương khí tràn ngập, Chỉ Hương bỗng nhiên mở mắt ra.

Nàng nâng tay phải lên, không ngừng bấm niệm thần chú, gần như ở khoảnh khắc Chỉ Hương mở ra hai mắt, Mạnh Hạo cũng mở mắt ra, nhìn về phía tay phải Chỉ Hương dùng để bấm niệm thần chú. Mấy ngày này, Mạnh Hạo nhìn như bình thường, nhưng trên thực tế đối với hắn mà nói, ở bên trong hàn khí này, cũng là một loại lịch lãm và tu hành.

Đồ đằng hỏa do Bất Diệt Hỏa tạo thành, đại biểu cho sức sống bất diệt, tại băng hàn trong hư vô này, duy trì một ngọn lửa vĩnh hằng ở trong lòng, liền có thể châm linh thức, khiến ý thức của bản thân trở nên bất diệt.

Mặc dù vẫn có hàn khí xâm nhập vào thân thể, nhưng nhờ có linh thức chi hỏa, chỉ cần tâm thần Mạnh Hạo vừa động, thân thể liền có thể nháy mắt khôi phục như thường. Đây là cách để hắn có thể vượt qua hư vô.

Giờ phút này khi nhìn lại, tay phải Chỉ Hương bấm niệm thần chú, trong mắt lộ ra chiến ý, một lát sau, tay trái bỗng nhiên nâng lên, mạnh mẽ nhấn xuống hòn đá tại dưới thân. Nhưng không đợi bàn tay nàng ta hạ xuống, hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, thân thể bỗng nhiên tràn ra mùi rượu, Đạp Ca Kiếm Khí lúc này kinh thiên dựng lên, giống như chỉ cần tay Chỉ Hương đụng tới hòn đá, đạo Đạp Ca Kiếm Khí này sẽ bạo phát ra.

Cảnh tượng này, khiến tay phải Chỉ Hương dừng một chút, nâng mặt lên, nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Mạnh đạo hữu làm thế là có ý gì.

- Chỉ Hương đạo hữu, vậy thì ngươi làm vậy lại là ý gì.

- Trải qua tìm hiểu của ta, nơi đây chính là một cái điểm không cố định, ta cần làm cho hòn đá này dừng lại, lúc này thời gian phải đợi là bảy ngày.

Chỉ Hương trầm mặc một lát, chậm rãi mở miệng.

- Ngươi muốn Mạnh mỗ như thế nào tin tưởng.

Mạnh Hạo thản nhiên nói, vẻ mặt như thường.

Chỉ Hương nhíu mày, cẩn thận liếc nhìn Mạnh Hạo một cái, sau đó hai mắt lộ ra vẻ trầm tư, rồi bỗng nhiên cười cười.

- Mạnh đạo hữu, ngươi muốn tìm hiểu phương pháp của ta, nói thẳng là được rồi, cần gì làm như thế.

Tuy nói như thế, nhưng trong lòng Chỉ Hương cũng là trầm xuống. Đã biết trước Mạnh Hạo tâm cơ thâm trầm, tàn nhẫn quyết đoán, không dễ gạt gẫm, giờ phút này hơi suy nghĩ, vì hợp tác thuận lợi giữa đôi bên, có thể làm cho đối phương sau khi không bị ảnh hưởng từ nguyền rủa, tương trợ chính mình, Chỉ Hương cắn răng. Bàn tay ngọc quơ một cái ở trên hư không, hàn khí bốn phía lập tức gào thét mà đến, ở trong lòng bàn tay của nàng, hợp thành một miếng ngọc giản từ bông tuyết

Sau khi nàng lạc ấn, lại vung ra, ngọc giản bay thẳng về phía Mạnh Hạo, bị Mạnh Hạo tiếp được. Sau khi linh thức đảo qua, một đoạn thông tin về việc khai triển như thế nào, tìm kiếm phương vị ra làm sao, thậm chí tin tức về một mảnh địa đồ lớn bên trong hư vô này, lập tức hiện lên ở trong đầu Mạnh Hạo.

Vẻ mặt Mạnh Hạo vẫn vậy, dùng một tay bóp nát ngọc giản này, phất tay để nó tán đi, bấm tay niệm thần chú khai triển, một lát sau, hắn lấy được đáp án giống như Chỉ Hương nói, lúc này mới một lần nữa nhắm nghiền hai mắt.

-----o0o-----

Chương 719: Kịch biến!

Rõ ràng tuổi không lớn lắm, nhưng lại đa mưu túc trí, tâm trí như yêu, nhân vật như vậy, ngày sau thành tiên, cũng sẽ trở thành yêu nghiệt!

Chỉ Hương có chút không cam lòng, âm thầm hừ một tiếng, tay phải đặt mạnh trên hòn đá.

Tiếng động nổ vang quanh quẩn, tầng băng trên hòn đá này nháy mắt vỡ vụn, lần lượt nổ tung về. Sau đó một cỗ lực mạnh mẽ bao phủ hòn đá này, khiến cho tốc độ nó dần dần chậm lại, cho đến sau một nén nhang, nó hoàn toàn tạm dừng ở trong hư vô, vẫn không nhúc nhích.

Bảy ngày sau, một luồng bạch quang từ xa xa bay tới, đó là một khối hòn đá khác, bất ngờ gào thét lại gần nơi này. Trong nháy mắt nó tiến đến gần, Chỉ Hương và Mạnh Hạo đồng thời thuấn di, trong phút chốc hiện ra tại trên hòn đá kia, theo hòn đá này, cải biến phương hướng, lại đi xa.

Cứ như vậy, trải qua suốt năm tháng, trong năm tháng này, hai người thay đổi ít nhất mười hòn đá, luôn luôn đi về phía trước trong hư vô này. Cho đến một ngày của năm tháng sau, ở phía trước của hai người, rõ ràng xuất hiện một vùng đất vô biên.

Bên cạnh vùng đất này, hiện ra màu đỏ, giống như loại ánh sáng kỳ dị, mà cả vùng đất là núi non chập chùng, còn tồn tại đống hoang tàn của một số lầu các, toàn bộ đại địa là một mảnh an tĩnh, dường như đã thật lâu rồi không có ai tới quấy rầy.

- Lộ tuyến của cự thạch trong Khư Kiều giới cũng không phải là cố định vĩnh viễn, lần này tuy nói xuất hiện một ít ngoài dự đoán, nhưng dựa ta và ngươi cùng nhau thôi diễn, ở trong này hẳn là nắm chắc tám phần, tìm được cự thạch để tiếp tục đi về phía trước.

- Tuy nhiên vùng đất này ta chưa từng tới, xem bộ dáng này, hình như cũng đến vạn năm rồi, có rất ít người đặt chân đến nơi này. Dù sao thì nơi này cũng đã rất gần với hai mươi ngàn thế giới rồi.

Chỉ Hương nhíu lại đôi mi thanh tú, bình tĩnh mở miệng. Lộ trình lần này, vì không có gặp được cự thạch kế tiếp để thay đổi phương hướng, mà mất đi mục tiêu, dưới sự thôi diễn của nàng và Mạnh Hạo, lúc này mới thay đổi đường đi, đến nơi này, tìm kiếm hòn đá đi về phía thế giới kế tiếp.

Mạnh Hạo gật gật đầu, hai người đứng ở trên tảng đá lớn, mặc cho hòn đá này lao thẳng vào hồng quang, nháy mắt thuấn di vào trong đó. Tiếng động nổ vang ngập trời còn đang quanh quẩn, bỗng nhiên vẻ mặt Mạnh Hạo mạnh mẽ biến đổi.

Không chỉ có hắn như thế, Chỉ Hương bên kia, cũng trong khoảnh khắc tiến vào thế giới xa lạ này, hai mắt bỗng nhiên nheo lại.

- Ngươi có muốn đạt được sinh mệnh vĩnh hằng không?

- Ngươi có muốn đạt được tư cách nghịch thiên sửa mệnh không?

- Ngươi có muốn là người có số mệnh độc nhất vô nhị trong thiên địa không?

Trong khoảnh khắc bước vào thế giới này, trong đầu Mạnh Hạo nổ vang, bên tai của hắn liên tiếp truyền đến thanh âm của ba câu hỏi, lần lượt là ba người khác nhau truyền đến. Nhưng mỗi một câu, giống như tiếng sấm, đánh thẳng vào chỗ sâu trong đầu Mạnh Hạo.

Cùng lúc đó, hắn nhìn thấy không trung của thế giới này, là màu xám quen thuộc, khác biệt duy nhất là cả vùng đất, không có sương mù màu xám. Nhưng ở trong này, Mạnh Hạo thấy được hơn một trăm ngàn thân ảnh, những người này toàn bộ đều là kiều nô, chúng nó lấy tốc độ cực nhanh, gào thét lao về phía hắn cùng Chỉ Hương đang đứng.

Tốc độ cực nhanh, trong nháy mắt, hơn một trăm ngàn kiều nô kia đã lơ lửng tới gần, nhưng lại cũng không nhìn Mạnh Hạo và Chỉ Hương một cái. Vẻ mặt một đám mang theo sự mờ mịt, nhưng lại có loại lo lắng mơ hồ, giống như nhận được nào đó lệnh triệu tập, trực tiếp lướt qua bọn họ, nhảy vào hư vô bên cạnh phía sau Mạnh Hạo và Chỉ Hương.

Trong một cái hô hấp ngắn ngủn, hơn một trăm ngàn kiều nô này, toàn bộ nhảy vào trong hư vô, biến mất không thấy, chỉ có thanh âm của bọn họ còn quanh quẩn xa xăm.

- Bao giờ Đạp Tiên kiều tái hiện, bao giờ mới gặp lại quân...

Nhiều kiều nô như vậy lướt qua bên người, lập tức khiến da đầu Mạnh Hạo run lên, hô hấp dồn dập. Lúc này tảng đá lớn ở dưới chân, cũng tạm dừng yên lặng, Chỉ Hương đang đứng ở trên tảng đá lớn này, cùng Mạnh Hạo liếc nhìn nhau, bị số lượng của kiều nô trong thế giới này làm chấn động.

Mạnh Hạo nghe được thanh âm, Chỉ Hương cũng nghe đến, thanh âm này dường như không phải là đặc biệt nói với hai người. Nó càng giống như là tiếng lòng của hơn một trăm ngàn kiều nô nơi đây, sau khi ngưng tụ cùng một chỗ, lan tràn ra.

Bọn họ không dám động đậy, mặc cho hơn một trăm ngàn kiều nô, giống như một biển âm hồn, lướt qua bên cạnh bọn họ dần dần rời đi. Cho đến khi toàn bộ thế giới khôi phục, màu xám biến mất, lộ ra sắc thái bình thường, thân thể Mạnh Hạo đã ướt sũng mồ hôi lạnh.

Vẻ mặt Chỉ Hương bên kia cũng còn sót lại sự hoảng sợ. Cho dù là nàng, nhìn thấy nhiều kiều nô như vậy, phản ứng đầu tiên cũng là, bản thân hôm nay chắc chắn chết rồi.

- Dựa theo theo hiểu biết của ta, kiều nô Đạp Tiên kiều, chỉ biết dựa vào vận mệnh tối tăm, theo bản năng trôi dạt ở bên trong Đạp Tiên kiều. Tối đa cũng chính là mấy trăm người tập trung cùng nhau thôi, nhưng nơi đây lại có nhiều như vậy kiều nô. Hay là nơi này... Có di tích khổng lồ nào đó của Yêu Tiên cổ tông?

- Bởi vậy, mới khiến cho những kiều nô này tập trung lại ở nơi đây?

- Nhưng nếu như phán đoán này là thật, thì vì sao lúc trước chúng nó lại phải cấp tốc rời đi. Vả lại xem bộ dáng của bọn nó, giống như mang theo lo lắng, loại cảm xúc biến hóa này, là chuyện không thể nào, trừ phi...

Chỉ Hương đang nói, bỗng nhiên chợt dừng lại một chút, ánh mắt lộ ra vẻ hoảng sợ.

- Trừ phi có người đang kêu gọi bọn họ?

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, chậm rãi mở miệng, nói ra suy đoán của mình.

Hai người trầm mặc. Vùng đất này đang trong lúc khôi phục như thường, nhưng sau đó lại đột nhiên mạnh mẽ chấn động lên. Theo toàn bộ mặt đất chấn động, bầu trời vốn đang trong xanh, bất chợt xuất hiện vô số cái khe. Từng cái khe kia nhanh chóng mở ra, ngay sau đó truyền ra từng tiếng nổ vang bén nhọn.

Mặt đất run rẩy, không trung như muốn vỡ tan, nguyên một khối Tiên Kiều thạch, tại trong chớp mắt này, hình như có một tiếng rống giận kinh thiên mạnh mẽ truyền ra, quanh quẩn trong thiên địa. Thanh âm này rơi vào trong tai Mạnh Hạo, khiến thân thể Mạnh Hạo chấn động mạnh, trực tiếp phun ra một ngụm máu tươi.

Thân thể Mạnh Hạo, tại thời khắc này, giống như không bị hắn khống chế nữa, nó như bị một cỗ lực mạnh mẽ tấn công lên người. Trong chớp mắt, thân thể bay ngược ra, ầm một tiếng, trực tiếp đánh lên trên tường ngăn cách phía sau, bên cạnh hư vô.

Cũng may tường ngăn cách này sau khi bị xé mở lúc trước, hiện giờ vẫn còn đang khôi phục, không có hoàn toàn khép lại, vẫn tồn tại lỗ hổng. Thân thể Mạnh Hạo giống như như diều đứt dây, bị trực tiếp cuốn vào trong hư vô.

Cùng lúc đó, Chỉ Hương cũng là phun ra máu tươi, thân thể liên tục run run mấy cái, cũng vẫn không thể chịu đựng, không ngừng lui về phía sau, nhưng lại có thể khống chế thân thể, tự động điều chỉnh, từ lỗ hổng trong hư vô mạnh mẽ lao ra.

-----o0o-----

Chương 720: Kịch biến! (2)

Mạnh Hạo sắc mặt tái nhợt, trong đầu rầm rầm, tại bên trong hư vô, hàn khí chớp mắt bao vây chung quanh hắn, nháy mắt, thân thể Mạnh Hạo liền xuất hiện cứng ngắc. Càng nghiêm trọng hơn, là trước ngực Mạnh Hạo, lúc này máu thịt mơ hồ, xương cốt nát không ít, máu tươi không ngừng tràn ra từ miệng vết thương.

Thời khắc nguy hiểm, mắt thấy Chỉ Hương tuy cũng bị cuốn ra, nhưng rõ ràng bị thương không có nghiêm trọng như vậy, trong mắt Mạnh Hạo lóe lên tử quang. Tử Đồng Thuật bỗng nhiên triển khai, hy sinh sinh cơ, đổi lấy thương thế của bản thân rất nhanh khép lại.

Tốc độ khép lại càng nhanh, sức sống hao phí lại càng lớn.

Trước ngực Mạnh Hạo, dùng tốc độ mắt thường có thể thấy được khoảnh khắc khôi phục như cũ, thương thế của hắn, trong nháy mắt liền hoàn toàn biến mất, giúp cho tu vi Mạnh Hạo trực tiếp khôi phục đến đỉnh cao. Nhưng cái giá phải trả... Là sinh cơ của hắn, tiêu hao mất 60 năm.

Mạnh Hạo nháy mắt khôi phục, khiến hai mắt Chỉ Hương chợt lóe, nàng cũng nhìn ra Mạnh Hạo cần phải trả giá thật lớn, cưỡng ép khôi phục thương thế. Giờ phút này khi lui về phía sau, hai người nhìn thoáng qua nhau, sau đó đồng thời đem ánh mắt nhìn về phía vùng đất vô biên, nơi mà giờ phút này đang không ngừng chấn động nổ vang.

Chỉ thấy vùng đất này, tại trong chấn động, thỉnh thoảng truyền ra tiếng rống giận, thanh âm này càng ngày càng mãnh liệt. Sau đó trong giây lát, một mảnh sương mù màu xám, khoảnh khắc từ trong vùng đất khổng lồ này phóng lên cao.

Sương mù này, giống như đám mây hình nấm thật lớn, lúc lao ra, sương mù này quay cuồng, rồi hóa thành một cự thú khổng lồ. Cự thú này như kỳ lân, hoàn toàn do sương tạo thành, nhưng cẩn thận nhìn lại, dường như nó... Cũng là một kiều nô.

Tuy nhiên, mức độ cường đại cự thú kỳ lân này, đã hơn xa kiều nô tầm thường.

Giờ phút này sau khi xuất hiện, sương mù kỳ lân ngửa mặt lên trời rống một tiếng, thân thể nó từ trong vùng đất lao ra, đi về phía xa xa, vẻ mặt lộ ra sự lo lắng, như có người đang triệu tập, nó gào thét mà đi.

Mạnh Hạo và Chỉ Hương khoảng cách quá gần, hai người cho dù là thuấn di, cho dù Chỉ Hương triển khai ra tốc độ của riêng nàng, cũng không tránh kịp. Giờ phút này, hai người chỉ có thể trơ mắt nhìn cự thú kỳ lân kia, trong lúc gào thét tiến đến, sương mù trực tiếp đánh lên trên người bọn họ.

Tiếng nổ vang quanh quẩn, Mạnh Hạo lại phun ra máu tươi, Liên Hoa kiếm trận tại trong nháy mắt này bị Mạnh Hạo lấy ra, nhanh chóng xoay tròn ở bên ngoài thân thể, không ngừng khuếch tán lực lượng tuế nguyệt ra phía ngoài.

Cho đến khi Mạnh Hạo phun ra ngụm máu tươi thứ tư, Liên Hoa kiếm trận mới miễn cưỡng lấy lực lượng tuế nguyệt, giống như cải biến trôi qua thời gian, lấy khoảnh khắc ngàn năm khủng bố, trực tiếp làm cho sương mù bốn phía tan rã. Nhưng bốn phía sương mù, cũng chỉ là trong phạm vi mười mét của kiếm trận, so sánh với thân thể khổng lồ của cự thú kỳ lân, thì bé nhỏ không đáng kể.

Khiến cho sương mù cự thú kia lúc lao về phía trước, thì hút luôn Mạnh Hạo vào trong cơ thể của nó.

Cùng lúc đó, Chỉ Hương cũng phun ra một ngụm máu tươi, nàng lập tức triển khai pháp thuật thần tiên ra, lúc này mới chống cự được sương mù, giống như Mạnh Hạo, nàng cũng bị kéo vào trong cơ thể của cự thú kỳ lân này.

Hai người đồng thời bị hút vào trong cơ thể cự thú, nhìn thoáng qua nhau, đều thấy được vẻ âm trầm trong mắt đối phương. Giờ phút này hai người không thể tự chủ được, không nói đến rời khỏi là việc khó khăn, mà một khi rời đi, tại bên trong hư vô này chẳng khác gì là mất đi phương hướng, giống như bị lưu đày. Như vậy kết cục rất có thể là bị lạc vĩnh viễn, cuối cùng không thể không lựa chọn Tiên Kiều thạch mà buông tha cho cơ hội này.

- Như vậy, không bằng đi theo cự thú kỳ lân này, nhìn xem rốt cuộc là cái dạng tồn tại gì, đang ở kêu gọi những kiều nô này!

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, sự tình nếu nghịch chuyển như vậy, bày ở trước mặt của hắn cũng đã không có nhiều lựa chọn. Cũng may hắn còn có Tiên Kiều thạch, một khi tình huống không ổn, bất cứ lúc nào hắn cũng có thể rời khỏi.

Chỉ Hương không biết là có chủ ý gì, có lẽ sau khi nàng đoạt xá Triệu U Lan, cũng đã lấy được tư cách vận dụng Tiên Kiều thạch truyền tống để đưa nàng ra ngoài.

Hai người không nói gì, lặng im tại trong cơ thể của kỳ lân thú này, tùy ý nó một đường rít gào bay đi.

Hư vô rét lạnh, không thể truyền vào, bên ngoài là khoảng không tối đen, giống như hóa thành hắc thủy, dưới này tốc độ khủng khiếp của kỳ lân, không ngừng chạy về phía sau.

Tốc độ của cự thú kỳ lân cực nhanh, vượt qua rất nhiều cự thạch, thân thể của nó vô cùng to lớn, Mạnh Hạo và Chỉ Hương ngồi ở bên trong, giống như hai con muỗi, không chút nào thu hút.

Giờ phút này, cự thú kỳ lân này mang theo Mạnh Hạo và Chỉ Hương, lấy tốc độ khó có thể hình dung, gào thét lao thẳng đến chỗ sâu trong của Đạp Tiên kiều

Thời gian trôi qua gần bảy ngày, nhưng hành trình lại bằng với Mạnh Hạo đi mấy tháng trước.

Một tháng sau, tâm thần Mạnh Hạo chấn động mạnh, hắn nhìn thấy tại bên trong hư vô này, có một người khổng lồ vô cùng to lớn. Người khổng lồ này đang vung hai tay, thân thể cũng do sương mù tạo thành, thoạt nhìn cũng là kiều nô, đang chạy về phía trước, phương hướng... cũng giống như kỳ lân!

Cùng lúc đó, Mạnh Hạo còn chứng kiến lại một vòng hơn mười vạn kiều nô tập trung cùng nhau tạo thành đại quân âm hồn, thân thể chúng nhanh chóng trôi nổi, gào thét đi về phía trước.

Dọc theo đường đi, Mạnh Hạo không ngừng nhìn thấy từng màn như vậy, dường như toàn bộ kiều nô lớn nhỏ trong Đạp Tiên kiều này, đều xuất hiện trong chớp mắt, từ bốn phương tám hướng nhanh chóng mà đến, phóng về cùng một phương hướng.

Giờ phút này, không chỉ có Mạnh Hạo khiếp sợ, Chỉ Hương cũng hô hấp dồn dập, nàng càng hiểu rõ hơn, lúc này trong lòng nàng ẩn ẩn có một phán đoán khủng bố.

- Hay là... Chúng nó muốn đi... núi Kiều Hồn!

Trong lúc Chỉ Hương còn đang khiếp sợ không thôi, thì xa xa, xuất hiện một ngọn núi!

Núi này phát ra ánh sáng âm u, lơ lửng ở bên trong hư vô, bốn phía không có bất kỳ cự thạch nào, chỉ có ngọn núi khổng lồ này!

Trên thân núi, có khắc vô số cái tên, mỗi một cái tên đều tràn ra ánh sáng âm u, giống như phù văn, tràn ngập toàn bộ ngọn núi. Số lượng của những tên này, có khoảng mấy triệu cái.

Khi những tên này lóe lên một lần, đều khiến kiều nô từ bốn phía chạy đến toát ra vẻ lo lắng mãnh liệt hơn, giờ phút này kiều nô từ bốn phía giống như thủy triều, bay thẳng đến nơi đây.

Ở đỉnh núi này, có một tòa cung điện, tràn đầy khí tức cổ xưa, trong cung điện là một mảnh tối đen, rất là an tĩnh.

Nhưng cũng tại núi này ở một phương hướng khác, giờ phút này có một người, đang đứng ở nơi đó, bên người có một thanh kiếm đang bay lượn, trên tay cầm một bầu rượu, quần áo màu xanh, tóc dài bay múa, hai mắt linh hoạt, lộ ra tia sáng sắc bén.

Chính là... Hàn Sơn!

- Hàn mỗ nói một lần cuối cùng, đem thê tử của ta... Trả lại cho ta!!

Hàn Sơn bỗng nhiên mở miệng, thanh âm lộ ra rét lạnh vô tận, rét lạnh này nháy mắt đè ép rét lạnh từ hư vô, khác với cái lạnh từ hư vô, thanh âm của hắn dường như đã trở thành ánh nắng ấm áp của mùa xuân.

-----o0o-----

Chương 721: Yêu đế Sương Thổ

Giọng nói vang vọng trong hư vô, đánh vào mấy trăm vạn kiều nô đang xông tới, nhưng lại không khiến bọn họ tổn thương một chút nào, mà đàn hồi, hóa thành vô số tiếng vọng. Khiến cho khoảnh khắc này, giọng nói của một mình Hàn Sơn, lại như có nghìn vạn người đáp lại.

Khí thế, chỉ vì một câu nói, liền tăng mạnh, hai chữ ngập trời đã không thể hình dung. Cảnh tượng này, chỉ có hai chữ anh hào, mới có thể thể hiện một nửa.

Tâm thần Mạnh Hạo chấn động, hắn nhìn Hàn Sơn, nhìn thấy câu nói này, dậy lên khí thế, cũng nhìn thấy những kiều nô kia, không phải bản thân chúng có thể chống lại lực lượng của Hàn Sơn, mà là... Hàn Sơn không muốn làm bọn họ bị thương.

Nói một cách khác, y sợ ngộ thương!

Ngộ thương phải người y muốn tìm!

Mạnh Hạo nghĩ tới lần đầu gặp Hàn Sơn, ánh mắt y nhìn về phía những kiều nô kia, có tìm kiếm, có buồn phiền, y dường như luôn tìm kiếm cô gái định mệnh của y.

Cô gái kia tên là Tuyết Nhi, là vợ y.

Cuộc tìm kiếm cô độc, kéo dài ba nghìn năm...

Lúc giọng nói của Hàn Sơn vọng lại, tay phải Hàn Sơn đột nhiên giơ lên, trong mắt lóe lên ánh sáng như mặt trời, nhìn về ngọn núi, trảm một cái. Một trảm này ra, hơi rượu lập tức ngập trời.

Mạnh Hạo cũng có Đạp Ca Kiếm Khí, nhưng so với Hàn Sơn tự mình ra tay, lại như đom đón với trăng rằm.

Hơi rượu khuếch tán, lập tức tràn ngập đất trời, trong hơi rượu, dường như có vô số thân ảnh, những thân ảnh này đều là Hàn Sơn, đều đang uống rượu, thân ảnh càng lúc càng nhiều, đến tận mười vạn!

Mười vạn Hàn Sơn, cùng một lúc phun ra hơi rượu, đồng thời, trong hơi rượu của mười vạn người, lại xuất hiện một màn mờ ảo.

Cảnh tượng như một bức tranh, trong bức tranh là một thế giới, một thế giới hoàn chỉnh, có bầu trời, có mặt đất, có sinh mệnh, tất cả cực kỳ chân thực, giống như nơi đó là thế giới của Hàn Sơn y vậy.

Một kiếm, vào lúc này, từ trong tay Hàn Sơn, đột nhiên chém xuống. Thanh kiếm màu xanh kia, trong khoảnh khắc, phát ra kiếm khí ngập trời, kiếm khí khuếch tán, hóa thành một con thanh long gầm thét, xé toạc hư không, ngưng tụ tất cả hơi rượu, hấp thu tất cả mờ ảo trong thế giới của Hàn Sơn, nhanh chóng lao đến ngọn núi, cung điện kia.

Làn sóng dậy lên, đủ để hủy diệt tất cả sinh mệnh, khí thế ngưng tụ, thể hiện thần thông vượt xa tu sĩ bình thường.

Tốc độ nhanh chóng, chỉ khoảnh khắc đã tới gần, nhưng con thanh long kia vẫn gầm thét, như muốn xé toang hư hô, phá nát tất cả.

Một tiếng hừ lạnh, đột nhiên truyền ra từ trong cung điện trên ngọn núi kia. Tiếng hừ vừa ra, cả hư vô lập tức lạnh lẽo đến mức đáng sợ.

Đầu tiên là con thanh long kia, nó dừng lại giữa không trung, thân thể lập tức biến thành màu trắng, tiếp đó, liền hóa thành tượng băng.

Sau đó, cả hư không, trong mắt Mạnh Hạo, xuất hiện một mảng màu trắng, đó là màu trắng của sương, đột nhiên xuất hiện, kết nối cùng với sương của trời đất. Sương này ngưng tụ, từ vô hình trở thành hữu hình, bao phủ cả hư vô, đưa mắt nhìn quanh, không có điểm kết thúc, nơi ánh mắt nhìn thấy, cả hư vô, đã trở thành mặt đất!

Sương thổ đại địa!

Trên mặt đất, xuất hiện sương thổ, loại sương thổ này, không phải băng tuyết, mà là một loại biến dị của đất, ẩn hàm tiên khí, khí tức nồng đậm, vượt xa tiên thổ vô số lần.

- Yêu Đế Sương Thổ!

Chỉ Hương thất thanh, mặt mày tái nhợt, có vẻ không thể tin nổi, lại vô cùng sợ hãi, khiến nàng trong khoảnh khắc này, lập tức lấy ra Tiên Kiều thạch, bóp mạnh một cái.

Nhưng sau khi bóp, sắc mặt nàng càng tái thêm, truyền tống của Tiên Kiều thạch, lại không có chút hiệu quả nào.

Mặt Chỉ Hương cắt không còn giọt máu.

- Yêu Đế Sương Thổ, lão không thể còn sống, lão không phải đã chết trong tay Quý Tổ rồi sao!

- Thi thể của lão, bị Quý Tổ mang đi, chế thành tòa Phong Tiên đài thuộc Nam Thiên Tinh trong bốn tòa Phong Tiên đài của tứ đại tinh thần.

- Nguyên thần lão, bị lấy đi, luyện thành Hàn Sương Đăng một trong cửu bảo của Quý gia!

- Tất cả đệ tử, huyết mạch của lão, đều bị Quý tộc luyện hóa, biến thành dòng sông lạnh vĩnh viễn không kết băng treo ở trước sơn môn Quý gia!

Sắc mặt Chỉ Hương càng tái đi, thì thào, nhưng trong cơ thể Kỳ Lân thú, giọng nói của nàng, truyền đi còn xa hơn trong màn sương, khiến Mạnh Hạo ở không quá xa mơ hồ nghe được.

Cùng lúc đó, trong cung điện trên ngọn núi, truyền ra một giọng nói, trong chớp mắt đó hư vô trở thành mặt đất băng sương, những kiều nô xung quanh, vẻ mặt không còn sự mờ mịt, mà hóa thành dữ tợn, lập tức ngẩng đầu, đôi mắt đỏ ngầu, lộ ra sát cơ điên cuồng.

- Vào Yêu Tiên giới của ta, sinh tử không do trời, một thân vĩnh hằng mệnh, sao phải đi tìm duyên.

Lúc giọng nói lạnh lẽo truyền ra, chữ cuối cùng như đi kèm một tiếng thở dài.

Tiếp đó, tất cả kiều nô xung quanh, giống như phát cuồng lao về phía Hàn Sơn, con cự thú Kỳ Lân mà Mạnh Hạo và Chỉ Hương đang ngồi, cùng gầm thét, mấy chục con cự thú các loại xung quanh cũng lao về phía Hàn Sơn.

Hàn Sơn im lặng, cười thảm, nụ cười có phần thê lương, cuối cùng biến thành thanh âm duy nhất giữa trời đất.

- Một khi vào Yêu Tiên Giới thì cắt đứt duyên phàm... Ta không tin!

Hàn Sơn cầm bầu rượu lên, uống một ngụm, quay người, lao thẳng về phía ngọn núi, thanh kiếm trong tay lại chém xuống.

Nhát chém này, kinh thiên động địa, xé ra một vết rách hư vô khổng lồ, hóa thành kiếm mang lao thẳng về phía ngọn núi. Nhưng vừa tới gần, kiếm mang lập tức từ vô hình hóa hữu hình, biến thành màu trắng, cuối cùng va chạm, tan vỡ giống như con thanh long kia.

Cũng chính lúc này, các kiều nô gào thét đến, mấy trăm vạn người lao thẳng về phía Hàn Sơn, mắt Hàn Sơn đỏ ngầu, quay mạnh người, tay phải vung tới. Một luồng gió lập tức thổi mùi rượu tới, thổi bay các kiều nô xung quanh.

- Ta không muốn làm các ngươi bị thương, ta chỉ muốn dẫn thê tử của ta đi... Các ngươi, đừng ép ta!

Hàn Sơn quay người, lại một kiếm nữa, thân mình lơ lửng, kiếm khí như cầu vồng, lần này, y chém một loạt chín kiếm.

Kiếm thứ nhất, kiếm khí nghìn trượng!

Kiếm thứ hai, kiếm khí vạn trượng!

Đến kiếm thứ chín, kiếm khí không có giới hạn, xuyên qua cả thế giới hư vô, chín đạo kiếm khí, lập tức dung hợp lại, hóa thành một thanh kiếm hồn màu xanh, chém về phía ngọn núi.

Kiếm hồn tới gần, không ngừng biến thành màu trắng, tiếng va chạm liên tục, trên thân kiếm hồn, không ngừng có băng sương tan vỡ, cho đến khi kiếm này mất đi tám đạo kiếm khí, đạo kiếm khí cuối cùng, đã chém lên cung điện này.

Tiếng nổ ngập trời, cả ngọn núi chấn động mãnh liệt, cung điện gấp khúc, một ngón trỏ từ cánh tay già nua chỉ ra từ sâu trong cung điện, ầm một tiếng, kiếm khí tan vỡ.

Hàn Sơn phun máu tươi, ngẩng đầu, vẻ mặt dữ tợn, hướng về phía cung điện gầm thét.

- Giao nàng cho ta!

Mạnh Hạo chấn động tâm thần, hít thở gấp gáp, hắn ngây ngốc nhìn cảnh tượng bên ngoài, tất cả mọi chuyện, đã vượt xa những gì tu sĩ Kết Đan như hắn có thể hiểu được.

Cho dù là Chỉ Hương, lúc này cũng như ve sầu mùa đông, vô cùng cẩn thận, càng hiểu rõ, nàng càng cảm thấy kinh khủng, sợ hãi, da đầu tê dại.

- Kiếm Tiên Hàn Sơn, trong vòng mấy nghìn năm gần đây, là một đời đại năng quật khởi của sơn hải thứ chín... mà lão giả kia... lão... bộ dạng của lão, lại giống hệt như hình dạng Yêu Đế Sương Thổ treo trong từ đường nội tổ của tông môn...

-----o0o-----

Chương 722: Yêu đế Sương Thổ (2)

Đánh tan kiếm khí, là một lão giả, thân mặc đồ trắng, tiên phong đạo cốt, đứng ở ngoài cung điện, vẻ mặt lạnh lẽo, đôi mắt có đốm lửa, dửng dưng nhìn Hàn Sơn.

- Lão phu có thể cho ngươi một cơ hội, trong vòng trăm nhịp thở, nếu ngươi có thể giết sạch kiều nô ở nơi này, lão phu sẽ để thê tử ngươi xuất hiện, gặp ngươi một lần.

- Ta có thể đảm bảo một điểm, kiều nô ngoài núi, không có thê tử của ngươi.

Hàn Sơn nhìn chằm chằm lão giả, lúc này kiều nô xung quanh y lại lao tới, vẻ mặt điên cuồng, như muốn nuốt sống Hàn Sơn. Những kiều nô này tới gần, khi kiều nô đi đầu tiên lao tới, trong nháy mắt chạm vào Hàn Sơn.

- Cút ra cho ta!

Hàn Sơn sát cơ ngập trời, kiếm trong tay lập tức quét ra phía sau, kiếm như cầu vồng, mùi rượu ngập trời, nơi nào đi qua, lập tức có mấy nghìn kiều nô chết ngay tức khắc.

Không còn khống chế sát ý, Hàn Sơn điên cuồng, dằn vặt trong lòng, giày vò ba nghìn năm khiến y phát cuồng, quay người lao vào trong đám kiều nô.

- Một, hai, ba...

Bên cạnh lão giả, không biết từ lúc nào đã có thêm một đồng tử, đồng tử này mỉm cười, đứng ở bên cạnh đọc.

Tiếng nổ vang vọng, Hàn Sơn điên cuồng chém giết, y như mất đi lý trí, nơi nào đi qua, một người một kiếm, chém giết tất cả kiều nô.

Kiếm khí ngập trời, một con mãng xà khổng lồ, bị một kiếm chém đôi, sương khí tan vỡ, tản ra vô tận.

Nhưng mấy trăm vạn kiều nô, cho dù Hàn Sơn chém giết như thế nào, cũng rất khó hoàn thành trong trăm nhịp thở, số lượng còn rất nhiều, mà đồng tử đã đếm đến ba mươi bảy.

Hàn Sơn ngẩng đầu gào lên thê lương, tay phải đưa lên, bầu rượu trong tay bay ra, rượu bay ra ngoài, giữa không trung đột nhiên hóa thành những thanh phi kiếm, dường như trong bầu rượu không phải là rượu, mà là kiếm.

Kiếm có đến mười vạn, sau mỗi thanh kiếm, đều biến ra một bóng người, giống y hệt như Hàn Sơn, những Hàn Sơn này đưa tay nắm chắc phi kiếm, đôi mắt đều hiện lên vẻ điên cuồng, lập tức tản ra, mười vạn người đi giết mấy trăm vạn kiều nô.

Tiếng nổ liên hồi, kiều nô chết hàng loạt, từng con cự thú bị chém tan, ngay cả Kỳ Lân của Mạnh Hạo và Chỉ Hương, cũng bị một phân thân của Hàn Sơn, lập tức giết chết. Lúc đó, Mạnh Hạo mới tự mình cảm nhận được kiếm khí đáng sợ đó.

Kiếm khí này lập tức chém Kỳ Lân làm đôi, tiếng nổ liên tục, Mạnh Hạo phun máu, nhìn kiếm khí đang bắn tới, bản thân hắn mất đi sức chống đỡ. Nhưng ngay khi kiếm khí chạm tới, lại dừng hẳn lại, sau khi dừng lại trước người Mạnh Hạo, liền tan biến.

Mạnh Hạo sắc mặt tái nhợt, kiếm khí tuy tan đi, nhưng hàn băng vô tận xung quanh, trong khoảnh khắc này, lại bao bọc lấy hắn. Mạnh Hạo không thể khống chế thân thể, rơi thẳng xuống sương thổ đại địa phía dưới, thân thể liền bị hàn băng vùi lấp.

Nguy cơ tử vong bao trùm, Mạnh Hạo không kịp nghĩ nhiều, Bất Diệt Hỏa trong cơ thể bùng lên, đồ đằng hỏa biến đổi, thiêu đốt đồ đằng mộc, thu lấy hỏa càng mạnh mẽ.

Nhưng ngay khi Bất Diệt Hỏa của Mạnh Hạo bùng cháy, lốc xoáy đồ đằng thổ trên tay phải Mạnh Hạo lại xoay chuyển, hấp thu sương thổ từ trong băng sương xung quanh.

Cảnh tượng này khiến Mạnh Hạo vô cùng kinh hãi.

Nhưng cho dù như vậy, thân thể Mạnh Hạo, cũng vẫn lập tức đóng băng, không thể cựa quậy, Mạnh Hạo nằm yên trong băng, chỉ có thể duy trì thần trí bất diệt, nhưng vòng xoáy trên tay phải hắn, lại xoay đến điên cuồng.

Mạnh Hạo có thể cảm giác được, trong vòng xoáy trên tay phải, lực lượng thuộc tính thổ đang nhanh chóng tăng lên, đang nhanh chóng hấp thu lực lượng gần như đã biến mất trên thế gian này, lực lượng hàn thổ vô cùng vô tận.

Chỉ Hương cho dù là thần tiên đoạt xá, nhưng vào lúc này, nàng cũng yếu ớt, không hề khác biệt so với Mạnh Hạo, kiếm khí cũng tan đi, mà sau khi nàng rơi xuống đất, cũng hóa thành tượng băng, chỉ là thời gian chống đỡ lâu hơn Mạnh Hạo nhiều.

-... Một trăm.

Trên đỉnh núi, đồng tử bên cạnh lão giả mỉm cười nói.

Gần như ngay khi nó thốt lên, cũng là lúc mười vạn phân thân của Hàn Sơn diệt sát toàn bộ kiều nô xung quanh!

Nhưng trong chớp mắt khi những kiều nô này chết đi, đột nhiên, trong khí tức băng hàn xung quanh, từng bóng người bỗng nhiên xuất hiện. Những người này, chính là những kiều nô trước đó bị Hàn Sơn giết chết, bọn họ... xuất hiện, không bị một chút thương tổn, không một ai tử vong.

Thậm chí cả Mạnh Hạo ở trong tượng băng, còn nhìn thấy trong số kiều nô, có một thiếu nữ quen thuộc.

- Ngươi, đã hiểu chưa?

Lão giả đứng trên đỉnh núi, dửng dưng nói.

Hàn Sơn im lặng, đau khổ cầm bầu rượu, uống một ngụm lớn.

- Trong thế giới của ta, tin thờ ta, có thể bất tử bất diệt, ở nơi này có gì không tốt? Cuộc sống vĩnh hằng, hình thể bất diệt, chỉ cần một điều duy nhất, là chạy chữa cho ta mà thôi.

Lần này mở miệng, không phải lão giả, mà là đồng tử bên cạnh lão.

- Tin thờ ta, có thể vĩnh sinh!

- Tin thờ ta, có thể bất diệt!

- Tin thờ ta, có thể thọ cùng trời đất!

- Tin thờ ta, cảm ngộ đạo của ta. Đạo của ta, chính là đạo của các ngươi...

Giọng nói không ngừng vang lên, lần này không phải là đồng tử mở miệng, mà là những kiều nô ở khắp nơi. Đôi môi của từng người trong số bọn họ khẽ nhúc nhích, dường như giờ phút này, tất cả kiều nô ở nơi đây, đều là một người.

- Ta là linh hồn của Đạp Tiên Kiều, ba nghìn năm trước ngươi tới nơi này, cầu bái ta, hứa với ta, ngươi muốn cuộc sống vĩnh hằng, ngươi muốn sinh cơ vô tận, ngươi muốn thử tu hành Nhất Kiếm Ca.

- Lúc đó, ngươi, chỉ còn có mười năm tuổi thọ, ta đồng ý với ngươi, để ngươi tin thờ ta... Nhưng ngươi... Lại đổi ý!

Ba chữ cuối cùng, tiếng nói vang vọng, kèm theo phẫn nộ vô cùng, phát ra từ miệng lão giả, đồng tử cũng như mấy trăm vạn kiều nô khắp nơi.

- Ngươi rõ ràng đã đồng ý, rồi lại đổi ý, đều là vì người đàn bà bên cạnh ngươi lúc đó. Ả đau khổ cầu xin khiến ngươi dao động, ả khuyên nhủ khiến ngươi hoảng hốt, hành động của ả khiến ngươi vứt bỏ lời thề!

- Nhưng ta cũng không ngờ được rằng, vì để ngươi không còn quyết định tin thờ ta, ả lại trước mặt ngươi, nói lời tin thờ, trở thành nô lệ của ta...

- Để khiến ngươi tỉnh ngộ...

Giọng nói vang vọng, không ngừng lặp lại, sắc mặt Hàn Sơn tái nhợt, phun ra một ngụm máu tươi. Đây là lòng y bị giằng xé, ký ức của y, bị xé toạc ra, trong đầu hiện lên hình ảnh năm đó, thê tử bên cạnh đau khổ cầu xin, còn giằng kéo gấu áo của mình để khuyên giải.

Nhưng bản thân vẫn si mê, muốn thu được vĩnh hằng, cho đến khi tận mắt nhìn thấy nàng... đi tới phía trước mình, đến lúc đó, y mới đột nhiên tỉnh lại.

- Ba nghìn năm nay, ta đã nghĩ rất lâu...

Hàn Sơn than thở, ngẩng đầu, trong mắt lộ vẻ quyết đoán kiên định, y cất bước đi tới.

Cùng lúc y đi tới, kiều nô xung quanh, gào thét, tiếp tục xông tới, nhưng ngay khi bọn họ xông tới, Hàn Sơn hít sâu một hơi, giơ tay phải lên. Thanh kiếm rung động, mười vạn phân thân của y, đột nhiên giảm đi một vạn.

Một kiếm quét qua, lại dẫn động khí tức hàn sương nơi này, trong khoảnh khắc, trăm vạn kiều nô lao tới liền bị đóng băng.

-----o0o-----

Chương 723: Linh hồn Đạp Tiên Kiều!

Một kiếm này, mái tóc Hàn Sơn, bạc đi một chút, bộ dạng cũng già đi. Một kiếm này, là Nhất Kiếm Ca y tự sáng tạo ra, người ngoài không nghe được, chỉ ngâm lên trong lòng, chỉ có bản thân mới có thể thưởng thức, chỉ có bản thân mới có thể nghe được.

Vì bài ca này, cả đời chỉ ngâm lên một lần, một lần chỉ ngâm một khúc, một khúc chính là một đời. Đây không phải là thiêu đốt sinh cơ, đây là đem tất cả cuộc sống, dung nhập vào trong ca khúc, trở thành bài hát của cuộc sống.

- Lựa chọn của ta năm đó, có rất nhiều mưu mô, cũng có nhiều chỗ không lý trí, như mê muội...

Hàn Sơn đi tới, lại một kiếm nữa, sau lưng lại ít đi một vạn phân thân, tất cả kiều nô xung quanh, đều hóa thành tượng băng, mà mái tóc y thì đã bạc trắng.

Đồng thời, khí thế của Hàn Sơn, vào giờ phút này, cũng dâng cao, trong bài ca của cuộc sống, tu vi của y, cuộc sống của y, tất cả nhưng gì y có, đều bạo phát trong khoảnh khắc này.

Mạnh Hạo không biết cảnh giới tu vi của Hàn Sơn, nhưng khoảnh khắc này, trong mắt Mạnh Hạo, sự mạnh mẽ của Hàn Sơn, như đã đạt đến một trình độ khiến hắn không thể tưởng tượng.

Cuộc sống, là thời gian một đời!

Cuộc sống, là mười kiếm của một đời!

- Sau này ta suy nghĩ ra, là vì triệu hoán vô hình của ngươi...

Hàn Sơn nhẹ nhàng nói, lúc đi về phía ngọn núi, chém ra kiếm thứ ba. Kiếm này đi tới, tất cả hàn sương đều không thể ngăn cản, đánh thẳng lên ngọn núi, khiến cho ngọn núi chấn động, khiến sắc mặt lão giả và đồng tử tái đi.

Về phần Hàn Sơn, mái tóc của y bắt đầu rụng, cơ thể bắt đầu già nua, không còn là trung niên, mà trở thành lão giả, da dẻ lỏng lẻo đầy những nếp nhăn, không còn vẻ hào hùng. Chỉ còn ý chí trong đôi mắt của y lại càng thêm kiên định, có sự chấp nhất không hề hối hận ... cho dù bản thân có tử vong, cũng phải cứu được thê tử ra ngoài!

- Ta rất hối hận, đã dẫn Tuyết nhi tới nơi này... Ta vốn tính thu được sinh mệnh vĩnh hằng cùng với nàng ở nơi này...

Hàn Sơn nhẹ nhàng nói, kiếm thứ tư chém ra, ngọn núi chấn động, cái tên trên đó không ngừng tối đi, cung điện trên đỉnh núi, lại chấn động, xuất hiện vết rách.

- Hàn Sơn, ngươi muốn làm gì!

Lão giả có vẻ phẫn nộ, còn có phần dữ tợn, trong đôi mắt cũng lộ vẻ hung tàn, nhìn chằm chằm Hàn Sơn.

Mạnh Hạo im lặng, ở trong tượng băng, tay phải hắn đang nhanh chóng hấp thu hàn thổ xung quanh, tu vi khổng lồ đang trào dâng trong cơ thể hắn. Mạnh Hạo nhìn Hàn Sơn, từ trên người đối phương, Mạnh Hạo như nhìn thấy chấp nhất đủ khiến trời đất chấn động.

Chấp nhất này, giống như niềm tin.

- Chấp nhất của ta, là cái gì?

Mạnh Hạo lại im lặng.

- Chuyện xảy ra hôm đó, ta vĩnh viễn không thể quên đi...

Kiếm thứ năm của Hàn Sơn, như nối thông trời đất, hạ xuống đỉnh núi, cả ngọn núi chấn động, không phá tan tượng băng, nhưng lại lập tức chém xuống đồng tử kia.

Đồng tử không thể tin tưởng, thân thể đã trở nên lạnh lẽo, trước khi mất đi ý thức, nó nghe được một câu nói cuối cùng, giọng nói bình tĩnh khiến nó cho dù sắp chết cũng cảm thấy sợ hãi.

- Mà ta cũng đang suy nghĩ, vì sao ngươi muốn dẫn ta tới nơi này. Khi Nhất Kiếm Ca của ta đại thành, thì bốn phía xung quanh ta tuyết tung bay, thế giới của ta trở thành băng phong, tất cả nơi kiếm ta đi qua, tất cả đều trở thành hàn băng. Ta đã hiểu ra, ta nghĩ lại một chút ký ức...

- Ta, là Yêu Đế Sương Thổ!

Lúc Hàn Sơn nói, kiếm thứ sáu lại tới, chém thẳng vào đầu lâu của đồng tử, chấn động cung điện trên đỉnh núi, làm nứt cả đỉnh núi, mà bản thân y lúc này, cũng già đi rất nhiều, tử khí tràn ngập, cơ thể teo tóp lại.

- Nói một cách chính xác, ta là một phân thân của ông ta, vô số năm tháng trước, để tránh khỏi sự truy sát của Quý Tổ, ở trong hồng trần đời đời kiếp kiếp, cho đến đời này, ta mới ngộ ra.

Kiếm thứ bảy của Hàn Sơn, phát ra mạnh mẽ, đỉnh núi hoàn toàn tan vỡ, tất cả hóa thành hư vô, mà lão giả, cũng run rẩy, trong mắt lộ vẻ sợ hãi.

Cũng đúng lúc này, đỉnh núi tan vỡ, từ trên ngọn núi này, lại có hai con Yêu Linh Hồ Điệp, sinh ra từ trong sự tan vỡ của ngọn núi, bay lượn vòng quanh, đi về phía xa.

Không ai để ý tới hai con Yêu Linh Hồ Điệp này, Hàn Sơn không, Mạnh Hạo không, kẻ để ý chỉ có mình Chỉ Hương lúc này vẫn bị băng phong, đành yên lặng nhìn Yêu Linh Hồ Điệp bay đi.

- Ta không muốn biết mục đích của ngươi, ta chỉ muốn thê tử của ta quay về.

Kiếm thứ tám chém xuống, chém thẳng lên người lão giả.

Một kiếm này, lão giả như không có một chút tránh né và phản kháng, nhìn kiếm chém xuống, trước người lão đột nhiên mờ đi, một cô gái, đứng ở trước người lão, ngẩng đầu nhìn một kiếm này, cũng nhìn Hàn Sơn.

Bước chân Hàn Sơn dừng phắt lại, kiếm cũng dừng theo, thế giới trong mắt, tất cả đều biến mất, chỉ còn mình cô gái kia.

Cô gái đó không phải tuyệt đẹp, nhưng rất dịu dàng nhìn Hàn Sơn.

- Ta sẽ không đi với chàng, cũng không đi được. Ta là kiều nô, kể từ ngày đó, là kiều nô vĩnh viễn...

Cô gái nhẹ nhàng nói, vẻ mặt có vẻ mơ màng.

- Tiên Kiều lúc nào lại xuất hiện, hỏi quân ngày nào lại gặp nhau...

Cô gái lẩm bẩm, giọng nói nhẹ nhàng, lão giả sau lưng nàng biến mất, khi sắp biến mất, vẫn còn bình tĩnh nhìn Hàn Sơn.

- Thân là hồn của Tiên Kiều, có thể dung nạp tất cả kiều nô, chỉ cần ta bỏ qua đoạn ký ức này của bản thân, vậy sau khi ta chết đi, thê tử của ngươi, sẽ là hồn Tiên Kiều tiếp theo.

- Ta và ngươi không thù oán, tất cả, đều là sứ mệnh của chúng ta, khôi phục lại Đạp Tiên Kiều. Nguyên bản, ngươi mới là hồn Tiên Kiều tiếp theo, đây là nguyên nhân Yêu Đế đại nhân năm đó giấu ngươi đi, nhưng hiện giờ lại thành thê tử của ngươi.

- Sứ mệnh của ta đã kết thúc, nhưng không hoàn mỹ, nhiệm vụ của ta, là phụ trách tìm ngươi về, hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng Yêu Đế đại nhân giao cho ta trước khi chết. Tìm ngươi về, để ngươi trở thành hồn Tiên Kiều.

Lão giả bình tĩnh nói, trong khi nói, thân hình dần dần tiêu tán.

Ngay khoảnh khắc lão biến mất, vẻ mơ hồ trong mắt cô gái hoàn toàn biến mất, lộ ra một khoảnh khắc tỉnh táo, nàng nhìn phu quân của mình, cũng nghĩ tới những ký ức trước kia. Nhưng nàng hiểu rằng, đây có lẽ là lần đầu tiên, sau khi bản thân lựa chọn trở thành kiều nô, trong cuộc đời vĩnh hằng, lại tỉnh táo như vậy.

Nàng cười thảm, nhìn Hàn Sơn.

- Giết thiếp đi, giải thoát cho thiếp...

Lời nói của nàng, truyền khắp bốn phương, sau khi Mạnh Hạo nghe được, nhìn thấy cảnh này, thở dài trong lòng.

Tỉnh táo, chỉ một khoảnh khắc, chỉ khoảnh khắc khi kiều nô biến thành hồn Tiên Kiều, kiều nô, mới có thể tỉnh táo một lần duy nhất trong đời, sau lần này, cho dù có ý thức, cho dù cũng có ký ức, nhưng đã không còn là chính mình.

Mà đã trở thành hồn của Đạp Tiên Kiều.

Tay phải Mạnh Hạo lúc này đang nhanh chóng hấp thu lực lượng sương thổ xung quanh, sương thổ gần như biến mất giữa thế gian, giống như vô tận tràn vào trong cơ thể Mạnh Hạo, khiến vòng xoáy trên tay phải hắn, đang dần dần ngưng tụ, chữ Thổ phát tán ánh sáng màu trắng, đang dần dần rõ lên.

-----o0o-----

Chương 724: Sương Thổ đại thành!

Cổ văn chữ Thổ ngày càng rõ ràng, tu vi của Mạnh Hạo, cũng trào dâng, giống như được truyền vào một cỗ lực lượng mới, khiến cho Mạnh Hạo giờ phút này càng thêm mạnh mẽ.

Mỗi lần tim đập, đều đẩy máu lưu chuyển toàn thân, đến mức cực hạn, ngưng tụ thành tu vi càng mạnh mẽ, hóa thành Kim Đan mạnh mẽ hơn nữa.

- Vẫn chưa đủ... Sương thổ này, khí tức còn mạnh hơn cả tiên thổ!

Hai mắt Mạnh Hạo lóe sáng, lộ vẻ quyết đoán, tu vi vận chuyển đến cực hạn, dốc sức hấp thu lực lượng sương thổ xung quanh.

- Đối với ta mà nói, đây là một kỳ ngộ, nếu có thể hấp thu sương thổ này... Ngưng tụ đồ đằng thổ, không biết sẽ mạnh hơn đồ đằng thổ do tiên thổ hóa thành bao nhiêu lần...

Mạnh Hạo lộ vẻ mong chờ.

Cơ thể Mạnh Hạo chấn động, cho dù hắn vẫn còn ở trong tượng băng, nhưng sương thổ đại địa xung quanh tượng băng, lại dần loãng đi. Cho dù loãng đi không nhiều, vì mảng sương thổ đại địa này quá lớn, nhưng nó thực sự có hơi loãng đi, đã thể hiện cho lực lượng sương thổ khổng lồ, tràn vào cơ thể Mạnh Hạo.

Chỉ Hương cách đó không xa, trong một bức tượng băng khác, ánh mắt nàng lúc này, không thể không dời từ người Hàn Sơn và cô gái kia đến trên người Mạnh Hạo.

- Hắn đang làm gì!

Chỉ Hương vừa rồi kinh hãi trước cảnh tượng ở đây, không hề chú ý đến Mạnh Hạo, lúc này khí tức trên người Mạnh Hạo lộ ra, lập tức khiến nàng chú ý.

Vừa liếc qua, Chỉ Hương lập tức trợn tròn mắt, có vẻ không thể tưởng tượng được, còn có phần chấn động với lá gan của Mạnh Hạo.

- Hắn đang hấp thu... Sương thổ nơi này!

- Sương thổ, là vật độc nhất vô nhị của sơn hải thứ chín, có lời đồn, rất rất lâu trước kia, từ khi còn chưa có tu sĩ, trong sơn hải thứ chín, sinh ra một mảnh thổ địa, có màu trắng ẩn chứa hàn băng vô tận.

- Mảnh thổ địa này, sau vô số năm, sau khi sơn hải thứ chín dần dần xuất hiện tu sĩ, nó có được ý thức, lại trải qua rất nhiều năm, phạm vi của nó ngày càng lớn, cho đến một ngày... Mảnh sương thổ này hóa thành một người.

- Người này tung hoành sơn hải thứ chín hải vô số năm, tự xưng... Sương Thổ Yêu, sau này được người ta tôn làm Đế, tên là... Sương Thổ Yêu Đế!

- Mạnh Hạo này, hắn lại hấp thu lực lượng sương thổ, cho dù sương thổ nơi này, là do hồn Đạp Tiên Kiều thi triển ra, nhưng rõ ràng nơi này có sự sắp xếp của Sương Thổ Yêu Đế, nếu không, không thể xuất hiện sương thổ!

- Mà Mạnh Hạo, cho dù thứ hắn hấp thu không phải sương thổ thực sự, chỉ là một chỗ bài trí, nhưng cũng vượt xa so với tiên thổ hắn mơ ước, giữa hai thứ, thậm chí căn bản không thể so sánh.

- Vì điển tịch trong tông môn từng bí mật nhắc đến, Tiên Yêu Cổ Tông trừ Lý Chủ ra, còn có tam đại yêu, chính tam đại yêu này, sáng tạo ra... Đạp Tiên Kiều!

- Hắn cũng không sợ bị ép chết!

Chỉ Hương trước giờ chưa từng nghĩ, bản thân sẽ có một ngày, đố kị một tu sĩ Kết Đan nho nhỏ, cho dù kẻ này có thể trảm Nguyên Anh, có thể khiến một tiên nhân đố kị. Nhưng thấy được Mạnh Hạo hấp thu sương thổ, thì quả là quá kinh người.

Đúng lúc Mạnh Hạo đang dốc sức hấp thu lực lượng sương thổ, Hàn Sơn lại thở dài.

Hàn Sơn lặng lẽ nhìn thê tử, vẻ mặt trở nên dịu dàng, y nghe được lời nói của thê tử, nhìn ra được lúc này thê tử y lại dần dần không còn tỉnh táo, mà có phần mờ mịt, thậm chí ở sâu trong mắt, xuất hiện một đốm u hỏa, giống như lão giả kia.

- Chàng tới cùng với thiếp được chứ?

Cô gái nhẹ nhàng nói, giọng nói có vẻ quỷ dị khó hiểu, nhìn Hàn Sơn.

Hàn Sơn nhắm mắt lại, rồi lập tức mở ra, y mỉm cười, nụ cười càng thêm dịu dàng, y biết, người trước mặt, đã không còn là thê tử của mình, mà hoàn toàn biến thành hồn của Đạp Tiên Kiều.

Y hiểu, cách duy nhất, chính là giết chết thê tử của mình, đối với nàng mà nói, đây là giải thoát, không còn là hồn Tiên Kiều, không còn cuộc sống vĩnh hằng, từ đây, trở lại thành chính nàng.

Hàn Sơn than nhẹ, dung nhan y lúc này đã trở nên già nua, mặt đầy những nếp nhăn, khí chất trước kia không hề còn nữa, y hiện giờ, dường như là những năm tháng cuối đời, là một lão giả.

Thân hình áo xanh kia, có lẽ vẫn còn cất giấu quá khứ cô đơn, nhưng lại không giấu được vẻ thương tang và mệt mỏi của Hàn Sơn.

Tìm kiếm ba nghìn năm, hổ thẹn ba nghìn năm, nhưng lúc thực sự đối diện, lại thành thế này...

Hàn Sơn lắc đầu vung tay, lập tức tượng băng của Mạnh Hạo và Chỉ Hương liền tan vỡ. Tượng băng tan vỡ, khóe miệng Chỉ Hương cũng trào máu tươi, nhanh chóng lui lại.

Nhưng mỗi một bước đi, vẻ mặt nàng lại tái đi một chút, hàn khí một lần nữa ép tới.

Phía Mạnh Hạo, ngay khi tượng băng tan vỡ, đột nhiên, sương thổ xung quanh tràn về phía Mạnh Hạo, bên ngoài cơ thể hắn lập tức, xuất hiện một vòng xoáy màu trắng khổng lồ.

Vòng xoáy chuyển động, khiến cho sương thổ xung quanh nhanh chóng tiêu tán, bị hấp thu cực nhiều, dung nhập vào cơ thể Mạnh Hạo, hàn khí bức người, khí tức thuộc tính thổ vào giờ phút này lại trào dâng.

Cảnh tượng này, cho dù là người vợ của Hàn Sơn đã trở thành hồn Tiên Kiều, cũng phải ghé mắt nhìn.

Hàn Sơn quay đầu, nhìn về phía Mạnh Hạo, đột nhiên mỉm cười.

- Cũng được, ta và ngươi có duyên... Ta sẽ tặng ngươi một phần kỳ ngộ.

Hàn Sơn nói, vung tay lên, ấn mạnh xuống sương thổ đại địa phía dưới. Một ấn này, thân thể Hàn Sơn lập tức run rẩy, một đạo khí tức trong trắng có lam, xuất hiện từ trong cơ thể y, tràn về phía mặt đất.

Khí tức này xuất hiện, khiến Hàn Sơn càng thêm yếu ớt, giống như mất đi bản nguyên, càng thêm già nua.

Khí tức trong trắng có lam này, sau khi nhanh chóng hòa vào mặt đất, lập tức làm cho sương thổ đại địa phạm vi vô tận nhanh chóng biến hóa!

Không còn là màu trắng, mà xuất hiện ánh sáng màu lam, khí tức càng thêm kinh người, hàn khí càng mạnh mẽ, lại có một cỗ khí tức man hoang, trào dâng trên mảnh đất này. Khí tức này có phần thương tang, như ẩn chứa vô vàn năm tháng, dường như đã tồn tại rất rất lâu, nhìn thấu cuộc sống nhân sinh, nhìn tận thói đời ấm lạnh, trải qua sinh sinh tử tử, đi qua đời đời kiếp kiếp. Dường như... Sương thổ đại địa trước kia không phải sương thổ chân chính, mà hiện giờ, mảnh đất này, mới là sương thổ độc nhất vô nhị trong truyền thuyết trên sơn hải thứ chín.

Khí tức lẫn giữa trắng lam kia, chính là lực lượng bản nguyên của phân thân duy nhất còn lại trên thế gian hiện giờ của Sương Thổ Yêu Đế là Hàn Sơn. Theo y đẩy ra, giờ phút này, mảnh đất này cũng hoàn toàn trở thành sương thổ chân chính.

Mặt đất nổ mạnh, đồng thời, trên mảnh đất này sương thổ vô tận, cũng đang nhanh chóng ngưng tụ lại với tốc độ mắt thường có thể thấy được. Càng thu nhỏ, thì càng tinh thuần, tốc độ ngưng tụ cực nhanh chóng, nếu là đứng giữa tinh không, đứng ngoài Đạp Tiên Kiều, thì có thể nhìn thấy rõ ràng.

Sương thổ vốn che phủ toàn bộ Đạp Tiên Kiều, lúc này nhanh chóng thu nhỏ, chỉ trong mấy nhịp thở. Mạnh Hạo đã nhìn thấy đường biên của sương thổ ở xa xa.

Hít thêm một hơi, sương thổ vô tận, đã trở thành lam thổ chỉ có trăm trượng!

Không còn màu trắng. Màu lam, mới là sương thổ chân chính năm đó sinh ra Yêu Đế trên sơn hải thứ chín.

-----o0o-----

Chương 725: Sương Thổ đại thành! (2)

Trong khoảnh khắc, trăm trượng trở thành mười trượng, rồi mười trượng thành một trượng. Cuối cùng... Sương thổ bích lam sắc một trượng này, lao thẳng vào vòng xoáy trên tay Mạnh Hạo, lập tức dung nhập vào trong.

Trong đầu Mạnh Hạo giờ phút này chấn động, thân thể từ từ bay lên, mái tóc tung bay không cần gió, khí tức càng lúc càng mạnh bộc phát trên người hắn.

Chỉ Hương nhanh chóng lui lại, vẻ mặt chấn động, nàng đã hoàn toàn kinh hãi. Nàng biết rõ ràng, giờ phút này, thứ Mạnh Hạo đang hấp thu là sương thổ thực sự.

Cũng chính giờ phút này, vòng xoáy trên tay phải Mạnh Hạo, lập tức ngưng lại, một chữ Thổ phát ra ánh sáng màu lam, đột nhiên hiện ra, đồng thời sau lưng Mạnh Hạo, một mảnh sương thổ đại địa khổng lồ đột nhiên biến ảo xuất hiện.

Trên mặt đất có một gốc đại thụ chọc trời, trên thân cây, biển lửa ngập tràn khuếch tán, mà ở khoảng giữa bầu trời và mặt đất, lại có kim loại lỏng hóa thành thiên hà, bày ra một bức tranh kim mộc thổ hỏa.

Tu vi của Mạnh Hạo, cũng gia tăng trong khoảnh khắc, tu vi đã hoàn toàn vượt qua Kim Đan, khiến cho khí tức Mạnh Hạo lúc này, dung hợp cùng với bức tranh hư ảo sau lưng, mạnh mẽ đến mức không thể hình dung. Nhưng có thể tưởng tượng, nếu hiện giờ hai tu sĩ Nguyên Anh hậu kỳ là Hứa Bạch hoặc Trần Mặc gặp phải Mạnh Hạo, vậy ai sống ai chết còn chưa biết được!

- Mang theo truyền thừa của ta, kiếm của ta, bầu rượu của ta, rời khỏi nơi này đi. Nếu có một này, ngươi có được tu vi có thể lay động cây cầu này, nếu còn nhớ báo ân, có thể đến nơi này, nếu phu thê ta vẫn còn sống, thì cứu chúng ta ra.

Hàn Sơn cười lớn, cho dù già nua tang thương, nhưng ý chí ngạo nghễ trời đất lại trào dâng, y vung tay một cái, thanh kiếm bất ly thân ba nghìn năm nay hóa thành một cầu vồng xanh, bay về phía Mạnh Hạo.

Lại vung tay, bầu rượu chứa kiếm ý vô cùng, cũng theo đó bay đi, lúc tất cả rơi vào trong tay Mạnh Hạo, thì trong lòng Mạnh Hạo xúc động, hắn ngẩng đầu, kinh ngạc nhìn Hàn Sơn.

Hắn nhìn bóng lưng của Hàn Sơn, bóng lưng giống hệt như lần đầu hai người gặp nhau trong hư vô, lẻ loi, lạc lõng, lại có phần cô độc...

Hàn Sơn vung tay, một cơn gió lạnh, cuốn lấy Mạnh Hạo và Chỉ Hương còn đang kinh hãi bay về phía xa.

Cơn gió mạnh mẽ này, không cho phép Mạnh Hạo và Chỉ Hương có chút phản kháng nào. Trong cơn gió, hai người ngay lập tức bị cuốn ra xa, nhưng Mạnh Hạo trong cơn gió vẫn cố gắng quay đầu lại, cố nhìn lần cuối.

Hàn Sơn, đi về phía thê tử y tìm kiếm đã ba nghìn năm, ôm lấy nàng, nhắm mắt lại.

- Vì ta, ba nghìn năm trước, nàng cam tâm trở thành kiều nô, ba nghìn năm sau, ta vì nàng, trở thành kiều nô bầu bạn với nàng cả đời, thì có đáng gì...

- Mất đi ý thức, không thể quay đầu, nhưng có thể ở cùng một chỗ với nàng, sinh tử có là gì...

- Ba nghìn năm nay, ta đã nghĩ rất nhiều, truyền thừa cũng được, tu vi cũng xong, cho dù là giấc mơ... Nhưng nếu bên cạnh không có nàng, ta cũng không có thế giới gì.

- Nàng là tất cả của ta.

- Ta cam lòng, tình nguyện tin thờ.

Hàn Sơn lẩm bẩm, khi mở mắt ra, trong mắt có vẻ mơ hồ, nhưng sự cô độc, lạc lõng, lẻ loi, lại cũng biến mất.

Bên cạnh y, trong mắt thê tử y cũng có vẻ mờ mịt, hai người đứng bên nhau, quay người rời đi, sau lưng bọn họ, mấy trăm vạn kiều nô lần lượt đi theo, một đoàn u hồn... càng đi, càng xa.

- Tiên Kiều lúc nào lại xuất hiện... Hỏi chàng ngày nào lại gặp nhau...

- Hàn Sơn tiền bối...

Mạnh Hạo lẩm bẩm, cầm kiếm của Hàn Sơn, cầm bầu rượu của Hàn Sơn, tay phải có đồ đằng do sương thổ của Hàn Sơn hóa thành. Tất cả, nếu nói là ngoại vật, vậy lúc này tận đáy lòng Mạnh Hạo, cũng lưu lại bóng hình Hàn Sơn và thê tử của hắn.

Bóng hình này, không còn lẻ loi, không còn cô độc, cũng không có vẻ mịt mờ ... mà chỉ có bóng lưng hai người họ, bầu bạn với nhau, đi về nơi xa.

- Mạnh Hạo ta thề trước Khư Kiều Giới này, kiếp này nếu có ngày có thể khiến Đạp Tiên Kiều rung chuyển, nhất định sẽ về đây báo ân!

Mạnh Hạo im lặng, trong gió rét, hắn chắp tay, vái lại u hồn kiều nô ở phía xa.

Ân, trong lòng Mạnh Hạo, là nguyên tắc làm người của hắn, vĩnh viễn không thể quên.

Trong cuộc đời, từng ân nhân hắn gặp, nếu cứ quên đi, thì Mạnh Hạo không xứng xưng là tu sĩ, cũng như có thù... Vậy nhất định phải bắt kẻ đó bồi thường gấp bội.

Đối với người có ân, ta sẽ dốc sức báo đáp!

Đối với kẻ có thù, ta sẽ trả lại gấp mười!

Người không phạm ta, ta không phạm người, nếu ngươi phạm ta, ta tất giết ngươi!

Đó chính là Mạnh Hạo.

Trong đạo trung hòa thêm Nho gia, bao hàm cả hai thứ, một là hậu đức dung người, một là tích cực tiến thủ, mà Mạnh Hạo từ khi bước vào Tu Chân giới, tự bản thân hắn cũng có đạo.

Đạo này không phải tu đạo, mà là nguyên tắc của bản thân, nguyên tắc này cũng là trung hòa, cũng bao gồm hai mặt, một là cách thức báo ân, hai là giết người chọc ta!

Tu hành, tu lấy tự tin.

Tu hành, là tu làm người thế nào!

Mạnh Hạo chắp tay vái, rất lâu sau mới đứng lên, thì Chỉ Hương bên cạnh hắn đột nhiên lao ra, tốc độ cực nhanh, thoáng một cái đã rời xa cơn gió, đứng ở xa xa trong hư vô. Chỉ Hương vung tay lên, một đóa hoa màu đỏ lập tức hiện ra, không phải để công kích Mạnh Hạo, mà hóa thành một biển hoa, bao bọc lấy một con Yêu Linh Hồ Điệp bay tới nơi này.

Tốc độ cực nhanh, chỉ một nháy mắt, đã thu lấy con Yêu Linh Hồ Điệp này. Chỉ Hương lộ vẻ hưng phấn, cất tiếng cười. Cách đó không xa, một con Yêu Linh Hồ Điệp khác xuất hiện, nhưng hình như bị dọa sợ, đôi cánh vỗ vỗ, lập tức rời đi.

Chỉ Hương sáng mắt lên, đang muốn đuổi theo, đột nhiên dừng bước lại. Bởi vì giờ khắc này, trên thân thể Mạnh Hạo, Đạp Ca Kiếm Khí chơt bạo phát. Uy hiếp từ kiếm khí này khiến Chỉ Hương rất bực bội, vì đây đã không phải lần đầu tiên đối phương làm như vậy.

Chỉ Hương khẽ cau mày, rồi đột nhiên mỉm cười, quay người rời đi, bỏ qua con Yêu Linh Hồ Điệp đang bỏ chạy kia, mà bỏ đi rất xa.

- Mạnh Hạo, lần này hợp tác tuy là quả, nhưng trải qua mấy ngày ở cạnh ngươi, nếu ngươi cảm thấy hứng thú, hai trăm năm sau chúng ta có thể lại tới nơi này, đi Yêu Tiên Cổ Giới!

- Có lẽ, phương pháp có thể cứu Hàn Sơn tiền bối, có ở trong Yêu Tiên Cổ Giới, còn về con yêu linh đã bay đi kia, nếu ngươi đã muốn, ta sẽ không tranh giành với ngươi.

Chỉ Hương cất tiếng cười, thân thể lóe lên, hóa thành cầu vồng màu đỏ, bay về hư vô xa xăm, không còn bóng dáng.

Đôi mắt Mạnh Hạo hơi sáng lên, lạnh lùng nhìn Chỉ Hương rời đi, không hề ngăn cản, cũng không nói một lời, mặc cho đối phương rời đi, bản thân cất bước đi trong hư vô đuổi theo con yêu linh đang chạy trốn kia.

Xa xa, thân ảnh Chỉ Hương thuấn di một cái, lúc xuất hiện lại đã cách khu vực của Mạnh Hạo rất rất xa. Vừa mới xuất hiện, nàng ta liền phun ra một ngụm máu tươi, thân thể run rẩy, trên mặt lại xuất hiện hư ảnh trùng điệp, hư ảnh này, lại là hồn phách Triệu U Lan đang giãy dụa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info