ZingTruyen.Com

Ngã Dục Phong Thiên FULL

XXIV ( Chương 576-600 )

00oxo00

Chương 576: Mỗi khi tuyết rơi, hãy nhớ tới ta!

- Chờ ngươi đến Tử Vận Tông, gặp được Đan Đỉnh đại sư, nhất định phải hỏi hắn một chút, còn nhớ rõ cái thân ảnh đã được y nhớ kỹ, trong gió tuyết năm đó hay không.

Mạnh Hạo ngẩng đầu, bày ra bộ dạng rất thổn thức. Nếu như không có động tác chớp mắt cùng với ánh mắt len lén nhìn về phía Hàn Tuyết San, như vậy có lẽ sẽ càng thật hơn mấy phần.

Hàn Tuyết San che miệng cười, hai mắt long lanh, nhìn Mạnh Hạo, sau khi nhìn thấy biểu cảm của Mạnh Hạo, thì thật sự là nhịn không được mà cười ra tiếng. Thanh âm như chuông bạc quanh quẩn, giống như tiêu tán hết buồn bực dưới đáy lòng.

- Được, được, được, chờ ta đến Tử Vận Tông, gặp được Đan Đỉnh đại sư. Nhất định sẽ hỏi y như vậy.

Hàn Tuyết San cười mở miệng.

- Ta có phải là nên hỏi thêm một câu nữa rằng, năm đó trong gió tuyết, cái thân ảnh kia, từng nói qua một câu, "mỗi khi tuyết rơi thì phải nhớ tới ta" hay không?

Hàn Tuyết San chớp chớp ánh mắt xinh đẹp, mang theo ý đùa giỡn, nói tiếp một câu.

- Những lời này có chút ám muội... Nhưng mà không sao, quan hệ giữa ta cùng Đan Đỉnh đại sư, người bình thường khó có thể tưởng tượng.

Mạnh Hạo ho khan một tiếng, cười nói.

- Đây là miêu tả lời muốn nói của hai nhân tình trong thời điểm ly biệt, của Thánh Tuyết thành chúng ta.

Hàn Tuyết San lại nở nụ cười, sau một hồi lâu, nàng vỗ vỗ ngực, hất cằm lên.

- Được rồi, ta tha thứ cho ngươi.

Mạnh Hạo cười cười, ở bên người Hàn Tuyết San nhặt tuyết rơi trên mặt đất, nhìn tuyết ở trong tay hòa tan, trí nhớ giống như cũng theo tuyết, về tới năm đó ở Tử Vận Tông, trong đầu chậm rãi hiện lên từng bóng dáng quen thuộc.

- Không biết các ngươi bây giờ, tất cả có mạnh khỏe hay không...

Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn về phương hướng Nam Vực.

- Kỳ thật ta chỉ là sùng bái Đan Đỉnh đại sư mà thôi, những lời trước kia nói cùng ngươi, cũng không phải thật sự. Ta chỉ là muốn có được một viên đan dược do Đan Đỉnh đại sư tự tay luyện chế mà thôi.

Hàn Tuyết San nhìn động tác Mạnh Hạo nhặt tuyết lên, thấp giọng nói, giống như đang giải thích cái gì đó.

- Có thể có được một viên đan dược của Đan Đỉnh đại sư, ta liền thỏa mãn, thật không có mấy ý mà ngươi nói đâu.

Hàn Tuyết San nhìn thấy vẻ tươi cười của Mạnh Hạo, lập tức trừng mắt lên, nghiêm túc nói.

Mạnh Hạo lắc đầu cười, mắt nhìn Hàn Tuyết San còn mang theo nét thiếu nữ ngây thơ, suy nghĩ một chút, tay phải từ trong túi trữ vật lấy ra một viên thuốc. Đây là một viên Trúc Cơ Thiên, là một viên thuốc coi như không tồi được Mạnh Hạo từng luyện chế qua, có được hơn tám phần dược hiệu.

- Ta cho ngươi một viên.

Mạnh Hạo cầm lấy đan dược, suy nghĩ một chút, móng tay ở trên nhẹ nhàng khắc xuống, viết ra một chữ Tuyết, sau đó đưa cho Hàn Tuyết San.

- Viên thuốc này, so với Đan Đỉnh đại sư luyện chế còn có giá trị hơn. Phần giá trị này không phải thể hiện ở trên bản thân đan dược, mà là thể hiện ở chỗ, nó là do ta luyện chế.

Mạnh Hạo mỉm cười mở miệng.

Hàn Tuyết San trầm mặc, tiếp nhận viên thuốc này, đặt ở trong lòng bàn tay, cúi đầu nhìn xuống, đang muốn nói cái gì đó thì Mạnh Hạo đã đứng lên.

- Ở Tử Vận Tông, nếu gặp vấn đề giải quyết không được, ngươi có thể cầm viên thuốc này, đi tìm Đan Quỷ đại sư. Lão nhân gia ông ấy sau khi nhìn thấy, sẽ giúp ngươi giải quyết tất cả.

Mạnh Hạo mỉm cười mở miệng, thanh âm mang theo một chút phiền muộn. Nhưng Hàn Tuyết San cũng là mở to mắt, lời nói này rơi vào trong tai nàng, khiến nàng theo bản năng đã cảm thấy, Mạnh Hạo lại đang cố làm ra vẻ huyền bí.

- Nếu lão nhân gia ông ấy hỏi ta...

Mạnh Hạo vừa nói tới đây, Hàn Tuyết San vội vàng ở bên nói một câu.

- Ta phải trả lời, mỗi khi tuyết rơi thì ngươi sẽ nhớ đến ta.

Mạnh Hạo sửng sốt, nghĩ đến biểu cảm của sư tôn sau khi nghe được câu này, thì lập tức nhịn không được ha ha cười. Tươi cười mang theo vui vẻ, càng có một loại tư vị nói không nên lời, tư vị này, ngoại trừ chính hắn, không ai có thể biết.

Trong tiếng cười, Mạnh Hạo xoay người đi xuống khỏi phiến đá, đi về phía xa xa.

Nhưng ngay trong nháy mắt khi hắn đi ra bước thứ ba, bỗng nhiên Mạnh Hạo biến sắc, thậm chí bỗng nhiên lui lại, trực tiếp ôm lấy Hàn Tuyết San, một cái huyết băng thiểm, thân ảnh khoảnh khắc biến mất.

Gần như ở cùng một cái chớp mắt khi Mạnh Hạo biến mất, trong đêm tối phong tuyết, một luồng u quang vô thanh vô tức nháy mắt tiến đến, trực tiếp đã rơi vào vị trí lúc trước của Mạnh Hạo cùng Hàn Tuyết San. Tiếng động nổ vang kinh thiên quanh quẩn, mặt đất chấn động, chỗ phòng ốc đổ nát mà Mạnh Hạo cùng Hàn Tuyết San vừa ngồi lúc nãy, giờ phút này đã trực tiếp trở thành tro bụi.

Cách đó không xa, ánh mắt Mạnh Hạo lộ ra hàn mang, nhìn từng đạo thâm ý trong gió tuyết giờ phút này từ đằng xa gào thét mà đến, ôm Hàn Tuyết San san rất nhanh lui về phía sau.

Lúc này người của gia tộc Hàn Tuyết cũng đều bừng tỉnh, tứ đại trưởng lão cùng với Hàn Tuyết Bạo, còn có hơn hai trăm tu sĩ, dùng tốc độ nhanh nhất đứng dậy.

- Đây là muốn đuổi tận giết tuyệt gia tộc Hàn Tuyết ta mà!

Ánh mắt Hàn Tuyết Bạo lộ ra vẻ tức giận, tuy lão nói tu vi rớt xuống, không còn là Trảm Linh, nhưng mà dù sao cũng từng là cường giả tuyệt đỉnh, giờ phút này có thể biểu hiện ra, cũng là thực lực của Nguyên Anh hậu kỳ đại viên mãn. Lão vừa dứt lời thì chân phải nâng lên, hung hăng đạp mạnh xuống mặt đất một cái.

Mặt đất vù vù, từng khe nứt lan ra xung quanh, Kinh Thứ dựng lên, hóa thành một mảnh quầng sáng Kinh Thứ. Những Kinh Thứ này xông lên tận trời, bao phủ bát phương, lập tức ngăn cản lại công kích của ngoại giới, trong khoảng thời gian ngắn, tiếng động nổ vang ngập trời không ngừng vang lên.

Theo Kinh Thứ có thể nhìn thấy trong gió tuyết bên ngoài, có bóng dáng của hơn ngàn tu sĩ, trong đó có tám bóng người là lợi hại nhất. Bọn họ đứng giữa không trung, bốn phía không có một chút gió tuyết nào có thể lại gần, tất cả chỉ cần có chút tiếp cận liền như bị xé nát.

Đây là tám tu sĩ Nguyên Anh, trong đó có sáu người đến từ Tây Mạc. Chỉ có hai người thuộc Mặc Thổ cung mà thôi, trận diệt sát đối với gia tộc Hàn Tuyết này, hoàn toàn là do Tây Mạc khởi xướng.

Một vị tu sĩ Trảm Linh diệt vong có thể tạo được uy hiếp, cũng không chỉ có mấy ngày này mà thôi. Hiển nhiên, những người này sở dĩ dám đến, là vì biết được hư thực của gia tộc Hàn Tuyết.

Tiếng động nổ vang không ngừng truyền ra, đều đến từ pháp thuật thần thông của hơn một ngàn tu sĩ ở bốn phía, cùng với tám lão giả Nguyên Anh kia, không ngừng oanh kích, phá hủy Kinh Thứ xung quanh.

Mặt đất chấn động, sắc mặt tu sĩ của gia tộc Hàn Tuyết đồng loạt biến hóa, trầm mặc không nói.

- Khó trách nhanh như vậy liền đi tới, thì ra là có người của bộ lạc Tinh Tú ở Tây Mạc thôi diễn (giống như tạo ra ảo cảnh)!

Trong mắt Hàn Tuyết Bạo hiện lên hàn quang, ánh mắt dừng ở chỗ sâu trong phong tuyết, khu vực mà người bên ngoài nhìn không tới.

Mạnh Hạo che chở Hàn Tuyết San đi tới. Sau khi Hàn Tuyết San về lại bên người tộc nhân, thì Mạnh Hạo nghe được lời nói của Hàn Tuyết Bạo, nhìn về phía phong tuyết bên ngoài Kinh Thứ.

-----o0o-----

Chương 577: Vô Mục hữu thanh!!

Cũng chỉ là thời gian mấy cái hô hấp, mắt phải hắn liên tục chớp bảy lần, thế giới trước mắt bỗng nhiên biến đổi, dường như đã trở thành trắng đen. Cùng lúc đó, một thân ảnh ở trong gió tuyết, vừa rồi Mạnh Hạo không nhìn thấy được, giờ phút này cũng hiển lộ trong mắt của hắn.

Đó là một người mặc áo bào trắng, nhìn không rõ gương mặt. Chỉ có thể nhìn thấy đôi tay được nâng lên, chi chít nếp nhăn, cực kì khô héo. Trước mặt người này có một cái bát màu đen, trong bát đầy nước vẩn đục, giống như đang thi pháp.

Gần như cùng lúc với khi Mạnh Hạo nhìn qua, người mặc áo bào trắng đó như phát hiện ra cái gì, mạnh mẽ ngẩng đầu. Tâm thần Mạnh Hạo chấn động, hắn thấy được một ánh mắt, một mắt có hai tròng.

Trong lòng cảnh báo một tiếng, Mạnh Hạo lập tức chặt đứt thuật pháp. Thế giới trước mắt khôi phục như thường.

- Ngươi cũng thấy rồi?

Hàn Tuyết Bạo quay đầu, nhìn Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo ngưng trọng gật gật đầu.

- Đó là bộ lạc Tinh Túc, một trong tam đại bộ lạc của Tây Mạc, am hiểu thôi diễn, cho rằng toàn bộ tinh thần trên thiên không đều là yêu.

Hàn Tuyết Bạo thản nhiên nói.

Lão vừa dứt lời, lại một tiếng nổ vang nữa truyền đến, bên ngoài Kinh Thứ, có ba cự nhân đi tới trong gió tuyết. Mỗi người thân cao đều vào khoảng năm mươi trượng, trong tay ba tên cự nhân này đều cầm cự bổng, mạnh mẽ vọt tới.

Trên bầu trời thê lương gào thét vọng tới, một con giao long dài hẹp lóe lên, lao thẳng đến mặt đất.

Nơi càng xa, từng chiếc chiến xa u quang lóng lánh, không ngừng mà oanh kích, còn có tám tu sĩ Nguyên Anh kia, bên người thuật pháp tràn ngập, pháp bảo kích động hư vô.

- Không cần để ý tới ngoại giới, các ngươi cứ chuyên tâm mở trận pháp đi!

Khi thanh âm của Hàn Tuyết Bạo còn đang quanh quẩn thì phía sau lão, tứ đại trưởng lão cùng với tộc nhân của gia tộc Hàn Tuyết, đều cúi đầu đồng ý, đều tự đi hoàn thiện trận pháp trên mặt đất, không ngừng thử mở ra.

Kinh Thứ chấn động, tầng tầng vỡ vụn, dưới công kích ở trình độ này, dường như Kinh Thứ cũng đều không thể kiên trì được bao lâu nữa, cùng lắm là một canh giờ, Kinh Thứ bốn phía sẽ lập tức hỏng mất mà mở ra.

Tiếng thở dài truyền ra từ miệng Hàn Tuyết Bạo, tay phải lão vung lên, lại một hạt giống Kinh Thứ nữa được thôi hóa, vờn quanh bốn phía, lại ngăn cản.

- Tiếc là có sự xuất hiện của người bộ lạc Tinh Túc, Kinh Thứ bị hắn áp chế quá nghiêm trọng.

Vẻ mặt Hàn Tuyết Bạo lộ ra vẻ lo âu, nhưng vào lúc này, bỗng nhiên trận pháp nơi đây tán phát ra quang mang mỏng manh.

- Mở rồi, Lão Tổ, trận pháp mở rồi!!

Tộc nhân của gia tộc Hàn Tuyết lập tức có người mang theo cảm giác mừng như điên hô lên.

Mạnh Hạo lập tức quay đầu, thấy được trận pháp trên mặt đất, đang dần dần sáng ngời, tràn ra ánh sáng truyền tống. Xem bộ dáng, phỏng chừng chờ thêm một lát nữa là có thể hoàn toàn mở ra.

Tất cả tộc nhân của gia tộc Hàn Tuyết đều lập tức phấn chấn, nhưng đột nhiên, mặt đất nổ vang, xa xa có một đạo ánh sáng kinh thiên, giống như tập hợp thuật pháp của mọi người, tập hợp tất cả pháp bảo, đã hình thành một luồng ánh sáng hủy diệt, hóa thành một viên tinh thần, lấy tốc độ khó có thể hình dung, thẳng đến nơi này mà đến. Nổ vang một tiếng, trực tiếp đập nát Kinh Thứ.

Hàn Tuyết Bạo gầm nhẹ, tay phải vung lên, Kinh Thứ lần nữa xuất hiện khắp nơi, thân thể lão cũng theo đó lao ra, bấm tay niệm thần chú, vung về phía trước. Lập tức có gió lốc gào thét mà đi, trong tiếng nổ vang, tinh thần do ánh sáng hủy diệt biến ảo ra lập tức hỏng mất, mà Hàn Tuyết Bạo cũng phun ra máu tươi, thân mình lảo đảo lui về phía sau, vẻ mặt lập tức uể oải.

- Lão Tổ!

Tộc nhân của gia tộc Hàn Tuyết đồng loạt tiến lên, trên mặt lộ ra vẻ bi phẫn. Hàn Tuyết San cắn môi dưới, sắc mặt tái nhợt, chỉ là đã trải qua quá nhiều rồi, nay nàng đã không còn sợ nữa.

Mạnh Hạo trầm mặc không nói, hắn nhìn bầu trời bao la buổi sáng sớm, nhìn tu sĩ Tây Mạc này, hai mắt lộ ra tia sáng kỳ dị, nhìn về chỗ xa hơn.

- Tính toán thời gian, hẳn là sắp tới rồi...

Mạnh Hạo thì thào trong lòng, bỗng nhiên, hai mắt hắn mạnh mẽ nhíu lại. Ở chỗ bầu trời xa xa, hắn thấy được một mảnh sương mù quét ngang thiên địa.

- Tin Ngũ gia, được bất tử, trái ba vòng, lại ba vòng, lắc lắc mông....

Thanh âm mơ hồ truyền đến khiến cho trên mặt Mạnh Hạo lộ ra nụ cười cổ quái. Nụ cười này càng ngày càng đậm, đến cuối cùng, thì tiếng cười vui vẻ truyền khắp bốn phía.

- Tin Ngũ gia, được bất tử, Ngũ gia vừa xuất, ai dám tranh phong!

- Trái ba vòng, phải ba vòng, lắc lắc mông..... xem Tru Tiên Đại Trận của ta đây!

Thanh âm như sấm nổ vang, có thể nhìn thấy sương mù quay cuồng, phô thiên cái địa, dần dần xuất hiện nơi chân trời. Trong sương mù, có mấy ngàn đại hán, đang lấy kỳ quái tư thế chạy nhanh tới, thanh âm quanh quẩn, bọn họ chạy bộ đã tràn ngập khí thế không cách nào hình dung, đủ để cho tất cả những ai nhìn thấy đều phải trợn mắt há hốc mồm.

Hơn năm ngàn người chạy tới, làm cho bầu trời này đều run lên, theo sương mù quay cuồng, giống như chấn động mặt đất, giống như trời sụp đất nứt. Hơn nữa ở phía trước hơn năm ngàn người này, còn có một con chim anh vũ lông tạp, diễu võ dương oai, mang theo cuồng ngạo, không ngừng gào lên.

- Đến đến đến, kêu to lên chút nữa cho Ngũ gia!

Một màn này, đầu tiên chấn cho hơn một ngàn tu sĩ Tây Mạc kia ngây người, ngay cả tám lão giả Nguyên Anh của Tây Mạc, cũng đều ngẩn người, ngơ ngác nhìn những kẻ kì quặc cùng con chim cũng kì quặc nốt trên bầu trời.

Thậm chí đến cả cái bát trước mặt người áo bào trắng của bộ lạc Tinh Túc kia cũng đều run lên một cái, nước đục bên trong xém tí nữa thì bị hắt đi, lão ngẩn người, ngơ ngác nhìn bầu trời.

Còn có tộc nhân của gia tộc Hàn Tuyết ở bên trong Kinh Thứ nữa, mặc dù lúc này hào quang của trận pháp càng ngày càng sáng ngời, nhưng hơn hai trăm tu sĩ của gia tộc Hàn Tuyết nơi đây, cũng cũng không khỏi hô hấp dồn dập, ẩn ẩn cảm thấy da đầu run lên, đối với một màn đột nhiên xuất hiện này, hoàn toàn sửng sốt.

Tứ đại trưởng lão sửng sốt, Hàn Tuyết Bạo sửng sốt, Hàn Tuyết San cũng đều há miệng nhỏ, lộ ra vẻ khó tin.

- Đây là..... Ngũ gia đại trận của Kim Quang giáo!

Bên ngoài Kinh Thứ, trong hơn một ngàn tu sĩ Tây Mạc, cũng có một số là người của Mặc Thổ cung, bọn họ lúc này thất thanh mở miệng.

Lời nói vừa ra, lập tức có nhiều người hơn nhận ra một màn buồn cười trên bầu trời này, là đại biểu cho cái gì.

- Kim Quang giáo!! Kim Quang Lão Tổ!

Người của gia tộc Hàn Tuyết trong Kinh Thứ lúc này phần lớn là hô hấp dồn dập, theo thanh âm bên ngoài truyền đến, trong đám bọn họ lập tức có người kịp phản ứng, nhất thời có không ít tu sĩ thất thanh.

- Bọn họ chính là Kim Quang giáo?

Thanh danh của Kim Quang giáo mới nổi lên ở Mặc Thổ dạo gần đây, đặc biệt là Kim Quang Lão Tổ, bên trong truyền ngôn lại càng thấm đượm màu sắc thần bí. Những người ở đây nhìn thấy một màn đột nhiên xuất hiện trên bầu trời này, ai nấy đều là tâm thần chấn động.

-----o0o-----

Chương 578: Vô Mục hữu thanh!! (2)

Khi mà hầu hết tất cả mọi người ở đây, đều chưa hiểu rõ mục đích cụ thể của việc Kim Quang giáo tiến đến, thì Mạnh Hạo đã ho khan một tiếng. Hắn không ngờ là danh khí của Kim Quang giáo lại lớn đên thế, lúc này ngẩng đầu nhìn hơn năm nghìn tu sĩ đang ngày càng lại gần, truyền ra thanh âm của hắn.

- Kim Quang giáo nghe lệnh, bao vây tất cả tu sĩ đối địch ở bên ngoài Kinh Thứ!

Ngay khoảnh khắc khi thanh âm Mạnh Hạo truyền ra, trên người của hắn cũng nháy mắt bộc phát ra kim quang chói mắt. Đây là ánh sáng Kim Đan của hắn, vờn quanh bên ngoài thân thể, trong một cái chớp mắt, truyền khắp thiên địa, khiến người khoảng cách rất xa cũng có thể nghe thấy rõ ràng.

Nháy mắt khi thanh âm này truyền ra, kim quang phân tán tứ phía, tộc nhân của gia tộc Hàn Tuyết xung quanh Mạnh Hạo, ai nấy đều lập tức quay đầu nhìn lại.

Tứ đại trưởng lão lại càng mở to mắt, nhất tề nhìn về phía Mạnh Hạo, ngay cả Hàn Tuyết Bạo cũng thâm ý sâu sắc nhìn sang.

Gần như đồng thời với khi bọn họ quay sang nhìn Mạnh Hạo, thì trên bầu trời, hơn năm nghìn tu sĩ lúc này đã gào thét mà đến, cũng nghe được toàn bộ thanh âm của Mạnh Hạo, thấy được kim quang của Mạnh Hạo ở chỗ này. Thanh âm này trong khoảnh khắc khi lọt vào tai bọn họ, thì từ miệng bọn họ lại lập tức truyền ra thanh âm kinh thiên.

- Mệnh lệnh của Lão Tổ, thề sống chết vâng theo!!

Hơn năm ngàn người nhất tề gào thét, thanh âm trong nháy mắt quẩn quanh, sương mù trên bầu trời lập tức quay cuồng. Hơn năm nghìn đại hán này, nhất thời vờn quanh bốn phía, bắt đầu nhanh chóng tăng tốc. Theo bước chân của bọn họ, tiếng nổ quanh quẩn, bầu trời biến sắc, mặt đất chấn động, tầng tầng sương mù quay cuồng, có thể nhìn đến phần đông thân ảnh cao lớn hiển lộ, giống như chiến tiên.

Chỉ có điều.... cái tư thế kia cũng quá là quỷ dị đi, động tác lắc mông quái dị, nhưng lại khiến cho khí tức này, thêm một phần cổ quái không sao hình dung được.....

Một màn này, hoàn toàn lay động tu sĩ Tây Mạc ở ngoại giới, cũng rung động mọi người của gia tộc Hàn Tuyết. Bọn họ ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo, đầu óc vù vù, giờ phút này nếu còn không hiểu thân phận của Mạnh Hạo, thì bọn họ liền sống uổng phí một hồi rồi.

- Ngươi... Ngươi là Kim Quang Lão Tổ!

Đại trưởng lão hít vào một hơi, trên mặt mang theo vẻ không thể tin nổi.

- Kim Quang... Lão Tổ?!

- Kim Quang Lão Tổ!

Toàn bộ người của gia tộc Hàn Tuyết đều hô hấp dồn dập, thất thanh mở miệng. Cũng khó trách bọn họ như thế, mấy ngày này, Mặc Thổ đại loạn, trong đại loạn này Kim Quang giáo quật khởi, chiếm cứ thành Đông Lạc, khiến cho Mặc Thổ cung cũng phải cảm thấy đau đầu. Nhất là vị Kim Quang Lão Tổ kia cực kỳ thần bí, giáo chúng năm ngàn, tạo thành trận pháp kinh thiên động địa.

Cái danh xưng Kim Quang Lão Tổ này, ở Mặc Thổ hiện nay đã là không ai không biết, thanh danh hiển hách.

Giờ phút này bọn họ đột nhiên phát hiện, thì ra Mạnh đại sư chính là Kim Quang Lão Tổ, loại cảm giác mãnh liệt này, lập tức làm cho bọn họ cảm thấy khó tin.

Hàn Tuyết San mở to mắt, nàng chợt phát hiện ở trên người Mạnh Hạo, có rất nhiều điều thần bí mà chính mình không biết. Vô luận là biểu hiện đại sư đan đạo lúc trước, hay là thực lực có thể thôi hóa Kinh Thứ, lại hoặc là thân phận Kim Quang Lão Tổ hiện nay, tất cả những điều này, đối với nàng mà nói, đều đã tạo thành một lần, lại một lần khiếp sợ.

Hàn Tuyết Bạo trầm mặc, liếc mắt nhìn Mạnh Hạo một cái thật sâu, ôm quyền, cúi đầu.

Cái cúi đầu này của lão, lập tức làm tứ đại trưởng lão, còn có tất cả người của gia tộc Hàn Tuyết ở xung quanh, lần lượt ôm quyền, cúi đầu thật sâu.

- Tiền bối không cần như thế.

Mạnh Hạo hiểu được cái cúi đầu này của Hàn Tuyết Bạo có hàm nghĩa gì, đây là cảm tạ chính mình nhiều lần cứu gia tộc Hàn Tuyết.

Giờ phút này ngoại giới sương mù quay cuồng, tiếng động nổ vang không ngừng, trận pháp nơi đây càng phát ra hào quang sáng ngời, thậm chí còn có tiếng động rầm rầm truyền ra. Đây là dấu hiệu truyền tống trận sắp mở ra.

- Gia tộc Hàn Tuyết, từ nay về sau, ghi khắc đại ân của đạo hữu, ơn này từ đời lão phu bắt đầu, tất cả các thế hệ tộc nhân từ nay về sau, suốt đời không quên!

Hàn Tuyết Bạo hít sâu một cái, nhìn Mạnh Hạo, tay phải bỗng nhiên nâng lên, một hạt giống Kinh Thứ bay ra, rơi tới trước người Mạnh Hạo.

- Lúc này gia tộc Hàn Tuyết chẳng có gì để báo đáp cả, mầm Kinh Thức này đối với chúng ta mà nói, không có tác dụng quá lớn trong Tử Vận Tông. Nhưng đối với ngươi mà nói, con đường tu chân hiểm ác, có thêm vật này cũng nhiều thêm được một tầng bảo hộ.

Hàn Tuyết Bạo trầm giọng mở miệng.

Mạnh Hạo không có cự tuyệt, mầm Kinh Thứ này hắn xác thực rất để ý, dựa theo ý nghĩ của hắn, nếu đằng điều được ăn thứ này, có lẽ sẽ có một ít lột xác đặc thù. Giờ phút này đem mầm Kinh Thứ thu hồi, Mạnh Hạo gật gật đầu.

- Tiền bối, chư vị đạo hữu gia tộc Hàn Tuyết, trận pháp đã mở, Mạnh mỗ ở chỗ này hộ tống cho mọi người. Chờ sau khi toàn bộ mọi người đã rời đi, ta sẽ phá huỷ trận pháp.

- Chúc các ngươi... Lên đường bình an!

Mạnh Hạo nghiêm túc mở miệng, thời gian ở chung với gia tộc Hàn Tuyệt cũng đã gần nửa năm, hắn đã trải qua không ít chuyện. Giờ phút này hết thảy mong muốn đều đã đạt thành, trước mắt, hắn là vì gia tộc Hàn Tuyết làm một việc cuối cùng.

Ngoại giới vẫn là tiếng nổ vang rền rĩ, trong sương mù có vô số thân ảnh, tu sĩ Tây Mạc kêu thê lương thảm thiết, hết thảy điều này đã trở thành bài ca đưa tiễn cho buổi li biệt này, quanh quẩn ở bát phương. Mạnh Hạo nhìn tộc nhân gia tộc Hàn Tuyết, sau khi trận pháp hoàn toàn mở ra, đều nhìn mình, từng tộc nhân trước khi bước vào trận pháp, đều đã hướng về phía mình, ôm quyền cúi đầu thật sâu.

Những người này. Mạnh Hạo cũng không xa lạ gì, hắn quen thuộc từng cái gương mặt. Mặc dù có không ít người gọi không ra tên, nhưng qua non nửa năm thủ thành, Mạnh Hạo nhiều lần cứu trợ bọn họ, đã khiến cho giữa bọn họ có một loại tình nghĩa ở bên trong.

- Ân của Mạnh đại sư, vĩnh viễn không quên!

- Hy vọng một ngày kia, còn có thể gặp được Mạnh đại sư!

- Mạnh đại sư, bảo trọng!

Một đám tu sĩ gia tộc Hàn Tuyết bước vào trong trận pháp, biến mất không thấy gì nữa, cho đến lượt tứ đại trưởng lão nhìn Mạnh Hạo, sau đó ôm quyền cúi đầu thật sâu, vẻ mặt có chút cảm khái, xoay người đi vào trong trận.

Hàn Tuyết San, đứng ở trong trận pháp, nhìn Mạnh Hạo, nàng không có bái biệt, cũng không nói gì, cố nén nước mắt không chảy xuống, nhìn Mạnh Hạo, Mạnh Hạo cũng nhìn nàng.

Hai người, cách màn sáng trận pháp, trong mắt hai người đối phương đều dần dần trở nên mơ hồ.

- Mỗi khi tuyết rơi ngươi phải nhớ đến ta.

Trong chớp mắt trước khi thế giới phía trước trở nên mơ hồ, Hàn Tuyết San giống như lấy hết dũng khí, hướng về phía Mạnh Hạo ở bên ngoài trận pháp, nói ra một câu này, thân ảnh liền tiêu thất.

Mạnh Hạo trên mặt lộ ra mỉm cười, gật gật đầu, nhưng hắn biết, một màn này, đối phương là nhìn không tới.

-----o0o-----

Chương 579: Một hơi vĩnh hằng

Tiếng thở dài truyền ra trong lòng Hàn Tuyết Bạo, lão lắc lắc đầu, nơi này trừ lão ra đã không còn tộc nhân của gia tộc Hàn Tuyết nữa, lão là tu sĩ cuối cùng bước vào trận pháp. Đứng trong trận pháp, lão nhìn phế tích xung quanh, nhìn sương mù quay cuồng, nghe tiếng rít gào thảm thiết trong sương vụ, tất cả những điều này khiến lão có cảm giác thật xa xôi.

- Thật sự quyết định không theo chúng ta cùng đi Nam Vực?

Trước khi truyền tống, Hàn Tuyết Bạo nhìn Mạnh Hạo, trầm giọng mở miệng.

- Không đi, đa tạ hảo ý của tiền bối! Chúc tiền bối lên đường bình an!

Mạnh Hạo lộ ra mỉm cười, ôm quyền, hướng về thân ảnh dần dần mơ hồ của Hàn Tuyết Bạo, cúi đầu.

Hàn Tuyết Bạo không nói gì, nhắm mắt lại, trận pháp nổ vang, từng luồng cường quang truyền tống gào thét, như muốn lao ra thẳng đến bầu trời, hóa thành một vòng tròn sóng gợn, nhanh chóng khuếch tán, lúc này mới biến mất.

Nhìn mọi người đi xa, Mạnh Hạo trầm mặc một lát, lắc đầu, nâng lên tay phải, hướng về trận pháp cách không nhấn một cái. Tiếng động nổ vang khuếch tán, mặt đất chấn động, trận pháp nơi đây vỡ vụn từng khúc, đã trở thành tro bụi, không còn cách nào khôi phục lại được nữa.

Mạnh Hạo xoay người qua, ngẩng đầu nhìn sương mù bốn phía, giờ phút này một luồng tạp quang bay tới, chim anh vũ đã đáp lên trên vai Mạnh Hạo, miếng mỡ đông theo sau cũng huyễn hóa, biến thành một chiếc mũ.

Mặt đất quay cuồng, một cây dây leo chui ra, lượn lờ ở bốn phía, thân ảnh Mạnh Hạo trong một cái chớp mắt này, đã tràn ngập yêu dị.

Hơn nữa, ở trong một khắc này, trong túi trữ vật Mạnh Hạo, truyền ra tiếng động ken két, khi hắn nâng tay phải lên, vỗ xuống, một cái kén đang trong quá trình thoát xác bay ra, rất nhanh vỡ vụn. Sau đó một con tằm tuyết trắng bỗng nhiên bay ra!

Tằm này toàn thân tuyết trắng, chỉ lớn cỡ ngón tay út, toàn thân trong suốt sáng bóng, không có hàn khí, nhưng lại có một cỗ cảm giác lợi hại không hình dung được, tại một cái chớp mắt này, kinh thiên động địa.

Vô Mục tằm!

Mắt của nó lạnh như băng, lộ ra một cỗ lạnh lùng đối với chúng sinh, ở một cái chớp mắt phá kén mà ra, từ trong miệng của nó, phát ra một tiếng tằm kêu, vang trời động địa!!

Tằm vô thanh, nhưng Vô Mục hữu thanh!

Âm thanh này một đời nó chỉ phát ra một lần!

Nháy mắt khi thanh âm của Vô Mục tằm truyền ra, một hồi kinh thiên động địa, lay động toàn bộ Mặc Thổ, toàn bộ Nam Vực, ngay cả Tây Mạc, thậm chí đến cả Đông Thổ cũng oanh động, bỗng nhiên kinh khởi!

Tằm là một loại sinh mệnh trong cơ thể không có cấu tạo cơ quan phát âm, nhưng trong cái chớp mắt này, tại khoảnh khắc khi nó lột xác thành Vô Mục tằm, nó sẽ có được lần phát ra thanh âm duy nhất trong cuộc đời này của nó.

Thanh âm này, là tằm kêu!

Ngay khi thanh âm đó truyền ra, hai lỗ tai Mạnh Hạo ù đi.

Toàn bộ thế giới, tại trong nháy mắt này, giống như dừng lại... Vô Mục tằm, cả đời chỉ một tiếng, một tiếng khiến thế giới yên lặng một hơi thở!

Trong một hơi thở này, tất cả tồn tại xung quanh Mạnh Hạo, bất kể là gió, người, bầu trời, mặt đất, tất cả mọi thứ, đều nháy mắt yên lặng...

Hơn năm nghìn tu sĩ đang chạy, bụi đất cuồn cuộn nổi lên, dao động do pháp thuật hình thành, cùng với tất cả những gì tồn tại bên trong khu vục này, lớn hơn nữa chính là bao trùm toàn bộ vùng đất Mặc Thổ.

Tràn ngập Tây Mạc, bao phủ Nam Vực, hoành tảo Thiên Hà Hải, truyền vào đến Đông Thổ, khiến cho thế giới Đông Thổ, Bắc Mạc Khương Địch, tại một hơi này... toàn bộ yên lặng!

Đây là một loại tĩnh lặng tuyệt đối, Nguyên Anh cũng thế mà Trảm Linh cũng vậy, cho dù là cường giả Vấn Đạo cũng chẳng khác gì, đều ở trong thời khắc này ... trong sự tĩnh lặng này, giống như bị tước đoạt đi một tức thời gian sinh mệnh!

Thậm chí loại tước đoạt này, bọn họ cũng rất khó phát hiện!

Đây là Vô Mục tằm sau khi xuất thế thể hiện ra sự điên cuồng, cùng bá đạo khó có thể hình dung của nó với thiên địa, Vô Mục vốn là không có sinh mệnh, vì vậy cần đoạt lấy, đoạt lấy thời gian một hơi thở trong thời gian của thiên địa ... tất cả tồn tại, tất cả sinh mệnh, tất cả vật chất.. đều bị cướp lấy một hơi.

Cỏ cây, mãnh thú, phàm nhân, tu sĩ, chúng sinh, tất cả sở hữu, đều trong vô thanh vô tức, ở bên trong sự tĩnh lặng của thiên địa này, mất đi thời gian một hơi thở.

Một tức này rất ít, rất ít, nhưng nếu tập trung toàn bộ một tức của tất cả tồn tại trong trời đất lại với nhau, vậy thì một tức này đã trở thành vạn năm!

Toàn bộ Nam Vực. Toàn bộ Tây Mạc. Toàn bộ Đông Thổ, toàn bộ Bắc Mạc, không có bất kỳ tồn tại nào có thể nhận ra, ở bên trong tính mạng của mình, bị lược đoạt mất một hơi này. Cho dù là Vấn Đạo đỉnh phong, cũng không có cách nào nhận thấy được sự biến mất của một tức này. Chỉ cảm nhận được thế giới, trong một hơi thở này đều lâm vào yên lặng.

Chỉ có tiên!

Trừ bỏ tiên, không một người nào có thể tra ra!

Nhưng cho dù là không phát hiện ra, nhưng trong sinh mệnh bỗng thiếu đi một hơi thở, khiến cho thời gian xảy ra sai sót, tu vi càng cao, thiếu một hơi thở này, bị thương càng lớn!

Một hơi này thuộc về Vô Mục tằm, thuộc về Mạnh Hạo!

Vùng đất Nam Vực, trong Vãng Sinh động, trong một tức thời gian tĩnh lặng này, có một cỗ giao động kinh thiên, chớp mắt liền phóng lên cao, mơ hồ hóa thành một thân ảnh. Thân ảnh ấy giống như từ vô số hơi thở tạo thành, giờ phút này ở trong trời đất, mạnh mẽ nhìn về phía Mặc Thổ.

- Vô Mục tiên tằm...

Vùng đất Tây Mạc, chỗ thần bí nhất của toàn bộ Tây Mạc, nơi này là một mảnh hài cốt, nhưng ở vô số năm trước, nơi đây có một cái tên kinh thiên động địa, nó tên là... Đạp Tiên cầu!

Nay, nơi này đã bị tàn phá, có thể coi là hoàn toàn hủy hoại, nhưng nó vẫn là nơi thần bí nhất Tây Mạc, không có nơi thứ hai.

Giờ phút này, ở bên trong phiến phế tích vô tận, có một tiếng thở dài thương lão, mơ hồ truyền ra, như có như không.

- Tiên tằm xuất thế rồi sao.... nhưng lại không giống lắm, nó quá yếu đi.....

Đông Thổ, Bắc Mạc, Thiên Hà Hải trong một khắc này, cũng đồng dạng có hơi thở mỏng manh truyền ra, rồi dần dần biến mất.

Cùng lúc đó, trong một tức tĩnh lặng này, một gương mặt thật lớn bỗng nhiên lướt qua trên toàn bộ phiến thiên không, bao gồm cả Thiên Hà hải trong đó.

Trong một ngọn sơn lâm ở Tây Mạc, một lão giả đang ngồi trên núi, trước mặt là một bức tranh, đang vẽ sơn thủy nơi xa. Một khắc này, bàn tay cầm bút vẽ thoáng run, ngẩng đầu lên.

- Tiên tằm... Là hài tử kia... nếu hữu duyên với hắn, thì liền giúp một lần vậy.

Lão giả này lắc đầu, tay phải cầm bút họa, vung lên, một mảnh mực bay ra, vẩy khắp thiên địa.

Lão là, Thủy Đông Lưu.

Cho đến khi một tức thời gian kia thoáng chốc qua đi, trên Thiên Đầm Đông Thổ, lão giả của Quý gia đã từng chiến một trận với Đan Quỷ, đang thả cần câu cá, ba một tiếng sợi tơ đứt luôn.

Một ngụm máu tươi phun ra, lão giả này vẻ mặt hoảng sợ.

- Chuyện gì xảy ra...

Trên Thiên Hà hải, có một tòa đảo nổi nhỏ, đảo này hiện giờ không ngừng phập phồng theo sóng biển nhấp nhô, trên đảo có một quốc gia, có núi, có Bắc Hải, có huyện Vân Kiệt, có tu sĩ, nơi này là Triệu quốc.

-----o0o-----

Chương 580: Kim Đan kiếp của ta!

Nơi này là Kháo Sơn Lão Tổ!

Ở trong nháy mắt thế giới khôi phục, đảo nhỏ mạnh mẽ chấn động, bên ngoài đảo nhỏ, một cái đỉnh đầu khổng lồ, đột nhiên từ trong mai rùa vươn ra, ngẩng đầu nhìn bầu trời, lộ ra vẻ mờ mịt.

Trên Nam Thiên Tinh, giờ khắc này, biến hóa như vậy, trong số ít khu vực, đồng thời xuất hiện.

Vùng đất Mặc Thổ, Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, ngơ ngác nhìn Vô Mục tằm trong tay. Lúc trước, khi hắn nuôi nấng Hàn Tuyết tằm, trông thì bình thường, nhưng trên thực tế nội tâm cũng rất cẩn thận.

Dù sao ngày đó, phương thức hắn đạt được phương pháp này, là ép hỏi mà được, cho dù tin tức này là thực, nhưng nếu chín thật một giả, cũng thực làm cho người ta không thể thừa nhận.

Cho nên đáy lòng Mạnh Hạo, vẫn luôn luôn cẩn thận.

Có thể nói là, tu sĩ Mặc Thổ ngày đó nói cho hắn biết sự tình liên quan đến Vô Mục tằm, cũng không thể nghĩ đến, Vô Mục tằm xuất thế lại kinh người như vậy!

Trên thực tế một giả trong chín thật một giả của gã chính là sự xuất hiện của Vô Mục tằm, cần số lượng Tang Đình Diệp khó có thể tưởng tượng. Cho dù là gom toàn bộ Tang Đình Diệp của Nam Thiên Tinh lại cùng một chỗ, cũng không thể thỏa mãn được số lượng cần có.

Gã tuyệt đối không thể nghĩ tới, Mạnh Hạo lại có thể yêu nghiệt như vậy, cư nhiên thật sự khiến Vô Mục tằm thoát kén mà ra.

Đây vốn là nhiệm vụ bất khả thi!

Hơn nữa trọng điểm là, một khi Hàn Tuyết tằm đã nuốt xuống lá Tang Đình diệp đầu tiên, thì chỉ cần không thể nuôi nó đến một trình độ nhất định, trên người nó sẽ bộc phát ra một lực lượng hủy diệt kinh thiên, đủ để hủy diệt tất cả tồn tại trong chu vi trăm dặm xung quanh.

Đây cũng chính là dự tính của tu sĩ Mặc Thổ kia, gã nhìn trúng không phải là Vô Mục tằm trong truyền thuyết, mà là sự hủy diệt khủng bố đó. Cái này tương đương với một chí bảo kinh sợ lòng người.

Mạnh Hạo hít sâu một cái, hắn dường như đã mơ hồ nhận ra hành động kinh người của Vô Mục tằm lúc trước. Giờ phút này Vô Mục tằm này ở trong lòng bàn tay của hắn, vẫn không nhúc nhích, nhưng lại có sinh cơ lực nồng đậm đến cực điểm, khi Mạnh Hạo cảm nhận được, sinh cơ này mạnh đến mức làm cho Mạnh Hạo nghĩ tới một hơi yên lặng kia.

Cỗ sinh cơ này vượt qua tất cả những sinh mệnh mà hắn đã từng gặp, thậm chí đến cả Huyết Ngao cũng không thể so được với Vô Mục tằm, dù là sinh cơ của cường giả Trảm Linh, dường như cũng không thể bằng được với Vô Mục tằm này.

Cỗ sinh cơ mãnh liệt này, người ngoài không cảm thụ được, chỉ có Mạnh Hạo mới cảm nhận rõ ràng được mà thôi, bởi vì giữa hắn cùng Vô Mục tằm này tồn tại một liên hệ không thể chặt đứt. Liên hệ này tiếp nối từ Hàn Tuyết tằm, theo sự lột xác của Hàn Tuyết tằm, dĩ nhiên đã trở thành thâm căn cố đế, khắc trên sinh mệnh của Vô Mục tằm này.

Chính là do khắc ấn đi kèm với sự lột xác, nên giống như là khắc lên hai lần ấn ký, trình độ chặt chẽ đã vượt ra khỏi tưởng tượng của người thường. Có thể nói, trong thiên hạ này, đã hiếm có thể có lực lượng gì, đủ khả năng chém đứt mối dây liên hệ giữa Mạnh Hạo cùng Vô Mục tằm rồi. Loại cảm giác tằm này như một phần thân thể của chính mình, khiến Mạnh Hạo trong nháy mắt cảm giác được, từ trên người của tằm này tồn tại luồng sinh cơ nồng đậm đến mức khủng bố, truyền tới.

Cũng chỉ có sinh cơ như vậy, mới có thể sau khi lượng biến, mà lấy được loại thần thông kinh người chỉ thuộc về Vô Mục tằm!

Tằm bất diệt, tơ không ngừng, tơ không ngừng, tằm bất diệt!

Như một vòng tuần hoàn không thể giải ... bên trong vòng tuần hoàn này, xuất hiện loại pháp tắc tương đối này, khiến cho Vô Mục tằm gần như bất tử bất diệt, càng khiến cho tơ của nó đạt đến một loại kỳ tích, không thể bị phá hủy.

- Vật này nghịch thiên....

Mạnh Hạo sau khi cảm thụ những gì mà tâm thần quan sát Vô Mục tằm đạt được, thì ánh mắt lóe lên tinh quang, tim đập rộn lên.

Chim anh vũ cúi đầu ủ rũ, vẻ mặt ghen tị hâm mộ nhìn Mạnh Hạo, đáy lòng đã phát điên. Nó là một tồn tại đặc thù, một màn lúc trước cũng có chút cảm ứng, giờ phút này ánh mắt đã rơi vào trên Vô Mục tằm, sau một hồi lâu mới thở dài.

- Ngũ gia anh tuấn tiêu sái thế này, thiên địa độc tôn, soái chim độc nhất vô nhị, đời này cũng chưa có được quá loại kỳ vật nghịch thiên này. Vì sao hết lần này tới lần khác đều là cái tên nhà ngươi đạt được cơ chứ... Không công bằng, trời cao a, ngươi chó má, không công bằng a.

Chim anh vũ liên tục thở dài.

Mạnh Hạo ngẩng đầu, nhìn bầu trời.

- Chim anh vũ, đem lực lượng trốn tránh kéo dài thiên kiếp trên người ta xóa đi, ta muốn vượt Kim Đan kiếp!

Trong mắt Mạnh Hạo khoảnh khắc liền lộ ra hào quang trước nay chưa có, ở trong tia sáng này, có tự tin, còn có một tia bễ nghễ ở trên người hắn dần dần hiển lộ ra!

Chim anh vũ liếc mắt nhìn Mạnh Hạo một cái, cánh phất ra, một mảnh tạp quang trực tiếp từ trên thân thể nó tràn ra, nháy mắt bao trùm toàn thân Mạnh Hạo.

Theo tạp quang đảo qua, khí tức trên thân Mạnh Hạo trong một cái chớp mắt này mãnh liệt khuếch trương, tản ra. Khí tức này khuếch tán, không phải lực lượng tu vi, mà là một loại dao động Mạnh Hạo không biết, bị chim anh vũ che dấu, giấu diếm thiên kiếp.

Giờ phút này dao động này một lần nữa hiển lộ, toàn bộ bầu trời trong khoảnh khắc, lập tức truyền đến tiếng sấm kinh thiên. Tiếng sấm điếc tai nhức óc, quanh quẩn bát phương, bao trùm phạm vi mấy nghìn dặm, lay động mặt đất.

Ở bên trong sấm sét này, dường như mang theo tức giận, mang theo uy nghiêm vô thượng tìm kiếm Mạnh Hạo thật lâu, cho đến giờ phút này rốt cuộc tìm được, muốn hủy diệt hắn hoàn toàn.

Toàn bộ bầu trời, tiếng sấm còn đang quanh quẩn liền nháy mắt bị mây đen nồng đậm khó thể hình dung, khoảnh khắc bao trùm. Tầng mây tạo thành từng mảnh va chạm lẫn nhau, bộc phát ra tiếng sấm càng kinh người. Từng đạo tia chớp vặn vẹo, ở giữa tầng mây chạy loạn, thoạt nhìn khí thế kinh người.

Đến cả một số tu sĩ Tây Mặc bị nhốt trong trận pháp kia, giờ phút này cũng đều kinh hãi. Loại kinh hãi này, là kinh hãi đến từ tâm thần, đến từ linh hồn bọn họ, khiến cho mọi người trong một khắc này, thân thể đều run rẩy.

Cho dù là tám tu sĩ Nguyên Anh kia cũng hiện lên sắc mặt hoảng sợ. Còn có lão nhân áo bào trắng của bộ lạc Tinh Túc ở xa xa, như bị sương mù bao phủ, giờ phút này gương mặt trong áo bào bỗng nhiên đại biến.

- Đây là.... thiên kiếp!

- Tu sĩ của Kim Quang giáo tản đi, rời khỏi phạm vi ba nghìn dặm trở lên!

Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn bầu trời, nhìn kiếp vân giờ phút này dầy đặc trời cao, nhìn vô số tia chớp như ngân xà đang chạy kia. Bên tai nghe tiếng sét đánh, giống như liên tiếp đánh xuống cùng một chỗ, thản nhiên mở miệng.

- Còn có mấy tên các ngươi, cũng rời ra khỏi phạm vi ba nghìn dặm, kiếp nạn này..... không cần các ngươi tương trợ nữa, đây là Kim Đan kiếp của ta!

Mạnh Hạo vung tay áo lên, chim anh vũ chần chờ một chút rồi lập tức bay lên, miếng mỡ đông ở một bên rất nghiêm túc nhìn Mạnh Hạo.

-----o0o-----

Chương 581: Kim Đan kiếp của ta! (2)

- Hy vọng đừng bị đánh chết... Nếu không, giữa trời đất này lại ít đi một tên tà ác. Nhưng mà ngươi yên tâm, nếu ngươi thực sự bị sét đánh chết rồi, không cần lo lắng lão phu sẽ thương tâm, lão phu...

Nó trầm giọng mở miệng. Một bộ dáng ông cụ non, mang theo vẻ vui sướng khi người gặp họa, đang muốn rời khỏi thì đột nhiên bị Mạnh Hạo túm lấy.

- Làm chi? Ngươi muốn làm gì!!

Miếng mỡ đông nổi giận, rống to.

- Ngươi không thể đi.

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng. Chung quanh hắn dây leo dùng tốc độ cực nhanh trực tiếp độn thổ, chớp mắt liền không thấy bóng dáng. Chim anh vũ chớp chớp mắt, tốc độ cực nhanh, một cái chớp mắt chính là đã ở ngoài ngàn dặm.

Cùng lúc đó, những tu sĩ đang chạy bộ trong sương mù của Kim Quang giáo, giờ phút này theo lệnh truyền ra từ chim anh vũ, cũng đều tản đi, chạy thẳng ra phía ngoài mấy nghìn dặm, khiến cho xung quanh Mạnh Hạo, những tu sĩ đến từ Tây Mạc kia, ai nấy đều là tâm thần chấn động, được thả ra từ trong vụ khí.

Gần như cùng một chớp mắt, khi những tu sĩ Tây Mạc ở xung quanh nhìn thấy Mạnh Hạo, thì một tiếng nổ kinh thiên, bỗng nhiên truyền ra từ trên không trung. Tiếng nổ vang này cực kì cường hãn, chỉ mới là thanh âm thôi, mà đã khiến cho Mặc Thổ suýt nữa thì hỏng mất, làm cho gần ba thành tu sĩ Tây Mạc ở đây phun ra máu tươi, phát ra tiếng kêu thê lương thảm thiết, hai lỗ tai trực tiếp bị chấn điếc.

Cùng lúc đó, một tia chớp màu đỏ từ trên thiên không, rầm rầm giáng thẳng xuống chỗ của Mạnh Hạo, như muốn đem hắn sống sờ sờ đánh chết. Hơn nữa trong quá trình nó giáng xuống, còn hấp dẫn thêm tia chớp ngưng tụ, đến khi hạ xuống thì đã to cỡ chừng bắp đùi, đánh về phía Mạnh Hạo.

Ngay khoảnh khắc khi tia chớp hạ xuống, tay phải Mạnh Hạo bỗng nhiên nâng lên, tốc độ cực nhanh, gần như cùng một lúc với tia chớp, giơ miếng mỡ đông lên cao.

Nổ vang, miếng mỡ đông phát ra tiếng kêu thảm thiết, thân thể trực tiếp hóa đen, thân hình Mạnh Hạo cũng run run. Lượng lớn tia chớp màu đỏ từ tay phải của hắn lan tràn toàn thân, lại theo hai chân của hắn tản ra mặt đất, khiến cho phạm vi trong vòng trăm trượng chung quanh hắn, trực tiếp đã trở thành lôi trì màu đỏ!

- Đây là thiên kiếp... Lại đến!

Mạnh Hạo mạnh mẽ ngẩng đầu, phát ra tiếng cười dài, ở bên trong tiếng cười kia, tóc hắn tung bay, trên mặt đã tràn ngập vẻ bễ nghễ, nhìn trời cười to.

- Chết tiệt, hắn đang độ kiếp, hắn cư nhiên đang độ kiếp!!

Đám tu sĩ Tây Mạc ở gần chỗ Mạnh Hạo nhất, sắc mặt đồng loạt đại biến, giờ phút này không chút do dự cấp tốc lui về phía sau. Da đầu bọn họ run lên, giờ phút này ý niệm duy nhất trong đầu, chính là muốn rời khỏi đây.

Nhưng còn một số người thì trong mắt lại lóe sát cơ, ấy vậy mà lại lao thẳng về phía Mạnh Hạo.

- Giết ngươi, sẽ không có thiên kiếp nữa!

Những người này sau khi trong đầu hiện lên ý nghĩ đó thì tốc độ nhanh hơn, triển khai thuật pháp, oanh kích Mạnh Hạo.

- Ngây thơ!

Mạnh Hạo cười lạnh, cũng không thèm nhìn đến những người đang đánh tới, một cái chớp mắt khi những người này tới gần Mạnh Hạo, bỗng nhiên, bầu trời truyền ra tiếng nổ vang kinh người hơn, lại một tia sét nữa mạnh mẽ đánh xuống.

Lúc này, Mạnh Hạo thậm chí còn không giơ miếng mỡ đông lên, bởi vì tia thiên kiếp này ở phía trên Mạnh Hạo tầm trăm trượng, trực tiếp phân tán ra, hóa thành hơn mười đạo, giống như dông tố, buông xuống trên người tất cả những tu sĩ Tây Mạc ở gần Mạnh Hạo.

Nổ vang ngập trời!

- Là đang giúp ta gãi ngứa ngứa sao.

Mạnh Hạo cười nhạt một tiếng, thiên kiếp luôn luôn xuất hiện, Mạnh Hạo sớm đã bị sấm sét đánh đến da dày thịt béo. Một đạo thiên kiếp có thể đánh chết một tên tu sĩ Kết Đan của Tây Mạc, nhưng lại không thể đánh Mạnh Hạo bị thương được.

Đây là thói quen, sau khi đã trải qua thiên kiếp mà thường nhân không tưởng tượng nổi, thân thể Mạnh Hạo đối với lôi điện, đã có thích ứng rất mạnh.

Mà đạo thiên kiếp như hôm nay, sau khi bị phân tán thành đến hơn mười đạo thì đối với Mạnh Hạo mà nói, cũng như gãi ngứa mà thôi, kích lên trên thân thể, thậm chí còn xuất hiện một cỗ cảm giác tê tê nữa.

Cảm giác này, rất thoải mái.

Nhưng hơn mười tên tu sĩ Tây Mạc ở chung quanh muốn giết chết Mạnh Hạo kia, thì thân thể mấy tên đó đều ở trong tiếng nổ vang mà trở thành cháy đen, tất cả thuật pháp, tất cả pháp bảo, đều ở dưới thiên kiếp này, bị bẻ gãy, nghiền nát.

Cùng với vô số cỗ thi thể cháy đen rơi xuống, lời nói của Mạnh Hạo còn quẩn quanh, những tu sĩ Tây Mạc khác ở bốn phía toàn bộ đều bị một màn này khiến cho hoàn toàn rung động, hít thở không thông.

Ngay cả tám tu sĩ Nguyên Anh kia cũng đều kịch liệt co rút hai mắt lại.

- Hắn còn là người sao?

- Chết tiệt, cư nhiên hưởng thụ trong thiên kiếp, người này là yêu nghiệt!

Tu sĩ ở bốn phía ồ lên, càng ngày càng nhiều người bắt đầu hướng ra phía ngoài cấp tốc bỏ chạy, muốn rời khỏi phạm vi của mảnh thiên kiếp này. Bọn họ nhìn ra được, chỉ cần rời khỏi được phạm vi mấy nghìn dặm này thì sẽ không hấp dẫn thiên kiếp nữa.

- Giáo chúng Kim Quang giáo, lập trận pháp xung quanh bên ngoài ba nghìn dặm, vây chết nơi này cho ta, không cho bất cứ ai bước ra ngoài nửa bước!

Thanh âm Mạnh Hạo bỗng nhiên quanh quẩn, trong thanh âm này lộ ra sự lạnh lùng, cũng có sát cơ băng hàn. Những người này, nếu đã đến rồi, thì Mạnh Hạo cũng không có ý định để bọn họ rời đi.

Kết Đan cũng tốt, Nguyên Anh cũng thế, còn có lão giả áo bào trắng thần bí của bộ lạc Tinh Túc nữa, bọn họ, là Mạnh Hạo chuẩn bị cho chính mình, đối tượng chia sẻ tốt nhất trong khi độ kiếp!

- Tuân pháp chỉ của Lão Tổ!

Thanh âm của hơn năm nghìn người nhất tề truyền ra, hóa thành sóng âm, như muốn tranh quang cùng lôi điện trên thiên không, quanh quẩn bát phương. Bên ngoài ba nghìn dặm, hơn năm nghìn tu sĩ của Kim Quang giáo bắt đầu chạy bộ, theo bước chạy của bọn họ, sương mù ngập trời, vù vù quay vòng.

- Lúc trước vẫn thường có người hỏi ta, có dám chiến một trận hay không?! Hôm nay Mạnh mỗ cũng hỏi các ngươi, có ai..... dám cùng Mạnh mỗ chiến một trận!

Mạnh Hạo vung tay áo, khi âm thanh truyền ra, thì thân hình đã lao mạnh về phía trước, lao thẳng đến chỗ đông người nhất.

Nháy mắt khi hắn lao ra, thiên không rền vang, nộ lôi như thiên uy đột nhiên truyền ra, một tia lôi điện màu đỏ cực kì thô to ầm vang đánh xuống. Nhưng cũng chính trong thời điểm nó hạ xuống, Mạnh Hạo đã đến gần một đám tu sĩ có khoảng hơn mười người.

Vẻ mặt một đám tu sĩ này đại biến, đáy lòng mắng ầm lên, nếu là có thời gian hô lên, bọn họ nhất định mắng đến ba ngày ba đêm. Tiếng động nổ vang chấn động mặt đất, đạo thiên kiếp này trực tiếp phân tán ra, rơi vào trên thân mỗi người, nổ vang qua đi, bốn phía Mạnh Hạo có nhiều thêm hơn mười cỗ thi thể, thân thể hắn chấn động, tia chớp hình cung theo hai chân lan tràn mặt đất, trong hơn mười trượng một lần nữa xuất hiện lôi hải, tiếng cười của Mạnh Hạo lại truyền ra.

- Các ngươi, ai dám cùng ta chiến một trận!

Mạnh Hạo lại lao ra.

- Chết tiệt, đó là một tai tinh!!

-----o0o-----

Chương 582: Lại đến!

- Ngươi đừng tới đây, a, ngươi đừng tới đây...

Tiếng nổ lại vang lên, nơi Mạnh Hạo đi qua, thiên lôi rầm rầm, trong vòng trăm trượng xung quanh hắn, tất cả đều trở thành những người bạn thân thiết, phẩm đức vô tư giúp Mạnh Hạo độ kiếp....

Nhưng ngay khi một đạo thiên kiếp này buông xuống, tản ra thì hơn mười người xung quanh trực tiếp bị đánh chết tươi. Hai mắt của tám lão giả Nguyên Anh kia, bùng nổ sát cơ, từ bốn phương tám hướng khác nhau, bởi vì hơi thở hỗn loạn của thiên kiếp nên không thể thuấn di, bọn họ chỉ có thể triển khai tốc độ nhanh nhất của chính mình, lao thẳng về phía Mạnh Hạo.

Mặc dù không thể thuấn di, nhưng tốc độ của bọn họ vẫn tựa như tia chóp, nháy mắt xuất hiện ở bốn phía Mạnh Hạo, tám người liên hợp ra tay, thẳng hướng Mạnh Hạo xuất ra một kích toàn lực.

- Chết đi!!

Tám người họ hận Mạnh Hạo thấu xương, đầu tiên là bị nhốt, giờ phút này lại bị sét đánh, hơn nữa tất cả những điều này, lại do đối phương chỉ có tu vi Kết Đan tạo thành. Giờ phút này bọn họ hận không thể lập tức xé nát Mạnh Hạo đang sống sờ sờ kia, để cho hắn hiểu được, dưới bất cứ tình huống nào, Kết Đan ở trước mặt Nguyên Anh, chỉ là con kiến.

- Không thể!!

Lão già áo bào trắng của bộ lạc Tinh Túc ở xa xa, thấy một màn như vậy, thì sắc mặt đại biến, lập tức vội vàng hét lên, nhưng là vẫn chậm.

Mạnh Hạo mỉm cười, vẻ mặt lạnh nhạt, không nhìn đến tám người ở bốn phía, mà là ngẩng đầu nhìn lên bầu trời.

- Thiên uy là cái gì...

Tiếng nổ vang trời, thần thông của tám lão giả Nguyên Anh đồng loạt rơi lên người Mạnh Hạo, tám người này vẻ mặt dữ tợn, sát niệm cực kỳ mãnh liệt.

Bọn họ thậm chí có thể tưởng tượng được, giây tiếp theo, thân thể Mạnh Hạo sẽ yếu ớt giống như đồ sứ mà trực tiếp dập nát, chia năm xẻ bảy. Mà ngay sau đó, trận thiên kiếp này cũng sẽ tiêu tán, trò khôi hài này cũng sẽ chấm dứt.

- Là không thể xúc phạm, không thể mạo phạm, không thể đứng trên nó, nó muốn hàng thiên kiếp diệt ta, các ngươi có thân phận gì, có tư cách gì, mà muốn nẫng tay trên của nó, tới giết ta?

Ánh mắt Mạnh Hạo từ phía trên không dịch chuyển, nhìn về phía tám người bốn phía, cười ngạo nghễ.

Dưới nụ cười này, sắc mặt tám tu sĩ Nguyên Anh bỗng nhiên đại biến, bọn họ hoảng sợ phát hiện, tất cả thần thông thuật pháp dừng ở trên người Mạnh Hạo, lại trong một cái chớp mắt này, như đá chìm biển khơi, không có chút phản ứng nào.

Cùng lúc đó, một cỗ nguy cơ mãnh liệt không cách nào hình dung, nháy mắt buông xuống, lôi đình trên bầu trời tại một cái chớp mắt này, mãnh liệt hơn hẳn mấy lần phía trước, nổ vang. Một đạo lôi đình thô hơn một trượng, như một đạo quang trụ, từ phía trên không trực tiếp oanh đến.

Chia làm chín phần, thẳng hướng mọi người mà đến.

Tay phải Mạnh Hạo bỗng nhiên nâng lên, khi miếng mỡ đông phát ra tiếng kêu chói tai, thì da đầu tám tu sĩ Nguyên Anh kia cũng run lên. Tươi cười của Mạnh Hạo như đã trở thành ác mộng trong sinh mệnh của bọn họ, lúc này mới cấp tốc lui về sau, thì thiên kiếp đã ầm ầm lao đến.

Bất kể tám người này tránh né như thế nào thì trong giây phút này, vẫn bị lôi đình trực tiếp oanh kích. Trong tiếng nổ vang rền, tám người phun ra máu tươi, hoảng sợ lui lại, ánh mắt khi nhìn về phía Mạnh Hạo đã có thêm một tia sợ hãi trước nay chưa từng có. Loại ánh mắt này, khi tu sĩ Nguyên Anh nhìn tiểu bối Kết Đan thì cực kì hiếm khi xuất hiện.

- Cổ tịch có ghi lại, người độ kiếp là sinh mệnh không rõ ràng trong thiên địa, bên trong thiên kiếp, trong vòng vạn dặm, tất cả tan thành tro bụi. Tuy phạm vi ảnh hưởng của người này chỉ có mấy ngàn dặm, nhưng vẫn là sinh mệnh bất tường. Tới gần người này, kẻ bên cạnh đều phải chết!

- Mà người này lại không thể bị người giết chết, thiên uy khó dò, có tôn nghiêm cao nhất này. Người mà nó muốn tiêu diệt, há có thể cho phép người bên ngoài tương trợ, thời điểm này mà muốn giết người này, chẳng khác gì là cùng thiên uy làm địch!

- Cho dù chết ở trong lôi kiếp, thân thể của hắn trong chớp mắt cuối cùng khi bị đánh chết, sẽ xuất hiện lôi bạo... Dựa theo cổ tịch ghi lại, lôi bạo xuất hiện, trong phạm vi độ kiếp, tất cả trở thành hư vô.

Sắc mặt của lão giả áo trắng trong bộ lạc Tinh Túc cực kì khó coi, cau mày. Một cỗ nguy cơ sinh tử làm cho da đầu lão run lên.

- Sinh cơ duy nhất là khiến người này độ kiếp thành công, là trong quá trình hắn độ kiếp, không để cho lôi đình lây dính thân mình, bởi vì chỉ cần một đạo lôi đình lây dính thân mình, thì cho dù không bị đánh chết, cũng đã gợi lên một hồi nhân quả.....

- Nhân quả này chính là trong lôi kiếp không chết không ngừng! Tám tu sĩ Nguyên Anh kia, bọn họ chết chắc rồi!

Lão giả áo bào trắng sắc mặt âm trầm, thân mình cấp tốc lui về phía sau.

Thiên kiếp nổ vang, lại một đạo thiểm điện gào thét mà đến, dừng ở trên người Mạnh Hạo. Miếng mỡ đông bị Mạnh Hạo giơ lên ngăn cản, hơn nữa còn phân tán ra, lại khiến cho mấy tu sĩ chung quanh hắn, phát ra tiếng kêu thê lương thảm thiết. Các loại thanh âm nguyền rủa mắng chửi, trong thời khắc này như muốn vượt qua thiên lôi.

Mạnh Hạo không thèm để ý. Điểm này là do hắn học được từ chỗ Kháo Sơn Lão Tổ năm đó, sau khi người khác bị gài, xuất khẩu phản kích thì chính mình phải giữ vững bình tĩnh, đây là một loại cảnh giới.

Nay Mạnh Hạo sau khi trải qua nhiều lần gài người, thì đã sớm đem bản lĩnh này luyện đến đăng phong tạo cực, giờ phút này tốc độ cực nhanh, mang theo lôi đình không ngừng hạ xuống, nhằm về phía tất cả tu sĩ trong khu vực ba ngàn dặm nơi đây.

Nơi hắn đi qua, lôi trì khuếch tán, tiếng mắng chửi thê thảm quẩn quanh, lưu lại chỉ có thi thể cháy đen.

Đối với ở tu sĩ nơi này mà nói, đây là một tràng giết chóc, một hồi giết chóc mà mọi người không hề có lực phản kích, đánh không thể đánh, còn chạy... Bọn họ bi ai phát hiện, tốc độ người này, cho dù là đang bị sét đánh, nhưng vẫn có thể nhanh như vậy!!

Thời gian chậm rãi trôi qua, trận thiên kiếp này không ngừng đánh xuống, mà Mạnh Hạo đã gài bẫy gần như tất cả tu sĩ nơi đây, giờ phút này chỉ còn lại có gần trăm người, sớm phân tán ra. Một đám sắc mặt tái nhợt, chỉ cần nhìn thấy Mạnh Hạo có xu thế hướng lao về phía mình, liền lập tức không chút do dự liều mạng bỏ chạy, sợ Mạnh Hạo tới gần.

Nhưng..... ở dưới lôi đình không ngừng này, vẫn luôn có người không thể tránh thoát, nhất là mấy tu sĩ lúc trước ra tay với Mạnh Hạo cũng bị vây trong phạm vi thiên kiếp, cho dù Mạnh Hạo có không lại gần thì cũng đều sẽ có thiểm điện rền vang đón tiếp.

Ví dụ như tám tu sĩ Nguyên Anh kia, bọn họ thê thảm phát hiện, vô luận bọn họ tránh đi như thế nào chăng nữa, mỗi khi chỗ Mạnh Hạo có thiên kiếp hạ xuống, thì trên đỉnh đầu tám người bọn họ nhất định cũng sẽ có sét đánh tới.

Mỗi một đạo lôi, đều ẩn chứa lực lượng cường đại, cho dù bọn họ là tu sĩ Nguyên Anh, nhưng đây chính là lôi đình, một khi nhiều rồi, thì cũng không cách nào thừa nhận nổi.

-----o0o-----

Chương 583: Lại đến! (2)

- Chết tiệt, đáng chém ngàn đao, người này thật sự quá âm hiểm, chính hắn độ kiếp thì thôi đi, chúng ta vô tội biết bao...

- Ta muốn giết hắn, muốn giết hắn!!

- Lần này nếu không chết, ta thề đời này hắn chính là kẻ thù lớn nhất của ta!!

Bốn phía gần trăm người gào thét không ngừng, lôi đình nổ vang, một đạo thiểm điện sấm sét đánh xuống Mạnh Hạo, thì gần trăm người bốn phía này, đồng dạng có tia chớp rầm rầm hạ xuống.

Mạnh Hạo vội ho một tiếng, buông miếng mỡ đông xuống. Miếng mỡ đông giờ phút này bụng to đùng, nó rống giận nhìn Mạnh Hạo.

- Ngươi không có đạo đức, ngươi quá tà ác...

Rầm!

- A a a, ngươi cái tên tà ác này...

Rầm!

- Bỏ qua cho ta đi, chủ tử, ngươi là chủ tử tốt nhất khắp thiên hạ, tha cho tiểu nhân đi. Ta no rồi, thật sự no rồi, không thể ăn nữa...

Nhìn biểu cảm đáng thương của miếng mỡ đông, sau khi Mạnh Hạo giơ nó lên, hứng thêm một đạo thiểm điện nữa thì ném xuống. Miếng mỡ đông trực tiếp hóa thành một đạo cầu vồng, liều mạng chạy thẳng về phía sương mù xa xa.

- Mạnh Hạo chết tiệt, ngươi chờ đó cho lão phu! Ngươi cái tên tà ác này, đồ không có đạo đức, lão phu đời này muốn độ hóa ngươi!

Miếng mỡ đông rống to, càng mắng càng cảm thấy ấm ức, đang mắng thì chỗ Mạnh Hạo lại truyền đến một câu.

- Nếu như không có gì ngoài ý muốn, ta nghĩ thời điểm Nguyên Anh, ta còn sẽ có lôi kiếp.

Thân mình miếng mỡ đông mạnh mẽ run run một chút, trên mặt nháy mắt lộ ra biểu cảm lấy lòng, không đề cập tới chuyện tình lúc trước nữa, chạy nhanh nhảy vào trong sương mù. Nó đối với Mạnh Hạo, xem như sợ rồi, hoàn toàn sợ rồi, nó lo lắng cho mình, nếu lại đối kháng, sớm muộn gì cũng sẽ bị ngược chết.

Lúc này trong phạm vi ba nghìn dặm, Mạnh Hạo phóng mắt nhìn quanh, đã nhìn không thấy những người khác nữa rồi, nay còn dư lại gần trăm người, sớm đã tản ra, đều tự mình trốn đi. Nhưng mà Mạnh Hạo tìm không thấy bọn họ, không có nghĩa là thiên kiếp tìm không thấy bọn họ.

Mạnh Hạo hít sâu một cái, đến giờ phút này, trên vẻ mặt của hắn mới xuất hiện ngưng trọng, bắt đầu chân chính độ kiếp. Bởi vì thiên kiếp lúc này, đã không còn là màu đỏ nữa, mà lại nhiều thêm một loại màu sắc.

Kỳ danh là huyền, sắc này là đen!

Lôi đình đen tuyền!

Một đạo lôi, hai lần diệt, khi nó nổ vang đánh xuống, thì Mạnh Hạo thấy được trong cái vòng đỏ thẫm đó, đan xen vào một lực lượng hủy diệt. Tại khoảnh khắc lôi đình đánh xuống, tay phải của hắn bỗng nhiên giơ lên, Lão Tổ Lý gia bị Mạnh Hạo lôi ra.

Nổ vang quanh quẩn, tiếng kêu thảm thiết của Lão Tổ Lý gia truyền ra, hồn thể lại chỉ vặn vẹo, nhưng không có tiêu tán. Linh hồn lão bị Mạnh Hạo không ngừng lấy ra thích ứng với lôi đình, không thể nói đã hoàn toàn trở thành lôi hồn, nhưng có hơn phân nửa là đã thay đổi.

- Mạnh Hạo đáng chém ngàn đao kia, lão phu tuyệt sẽ không bỏ qua cho ngươi!

Lão Tổ Lý gia rống giận kinh thiên, cũng có bi ai, hơn nửa năm này đối với lão mà nói, là một loại tra tấn cùng thống khổ đời này chưa từng có. Lão xuất thân cao quý, về tới Lý gia chính là Lão Tổ, nhưng lại phải ở chỗ này của Mạnh Hạo, chịu đủ tra tấn.

Giờ phút này bi ai từ tâm đến, đang mắng thì thân thể lại bị giơ lên, lôi đình nổ vang, lão càng kêu thảm thiết thê lương hơn.

Thậm chí lão còn cảm thấy, đối mặt với miếng mỡ đông còn tốt hơn nhiều nếu so với việc đối mặt với Mạnh Hạo, trong đáy lòng lão miếng mỡ đông vốn là ác mộng lớn nhất thế gian. Nhưng hôm nay cái cảm giác này sớm đã thay đổi, miếng mỡ đông đều trở nên đáng yêu rồi, ác mộng lớn nhất, đã trở thành Mạnh Hạo.

Nổ vang không ngừng, từng đạo lôi đình thiên kiếp không ngừng mà hạ xuống, cho dù là có Lão Tổ Lý gia, cho dù là thân thể Mạnh Hạo đối với thiên kiếp có thích ứng, nhưng vẫn còn có chút không chịu nổi.

Thân thể hắn run run, mặt đất chung quanh hắn đã sớm hỏng mất, giờ phút này đều đã trở thành tinh thể, giống như thủy tinh, chỉ là màu sắc đỏ thẫm, thoạt nhìn có chút dữ tợn đáng sợ.

Trên mặt đất kiểu như vậy, lôi đình sau khi hạ xuống sẽ bật ngược trở lại, đối với Mạnh Hạo thương tổn càng nhiều, cho nên hắn phải không ngừng mà biến hóa vị trí. Chính hắn còn cảm thấy áp lực càng lúc càng lớn, thì lại càng không cần phải nói đến gần trăm người trong ba ngàn dặm này, bị lôi kéo độ kiếp cùng hắn.

Theo từng đạo lôi đình hạ xuống, chốc chốc lại sẽ có tiếng kêu thảm thiết truyền ra, ngoài ngàn dặm, một tu sĩ trung niên phun ra máu tươi, đồ đằng trên thân thể toàn bộ dập nát, bị một đạo lôi đình tươi sống đánh chết. Gã vẫn chịu đựng đến giờ phút này, rốt cục không thể tiếp tục giúp Mạnh Hạo được nữa, hoàn thành sứ mạng của mình, trực tiếp bị đánh chết.

Cùng cái chết của gã, uy lực của lôi kiếp mà thiên không hạ xuống lại càng thêm cường đại.

Bên ngoài năm trăm dặm, ba tu sĩ Tây Mạc cùng nhau đả tọa, cùng nhau triển khai toàn lực, trên đỉnh đầu của bọn họ là tầng tầng quang mang, cũng có hơn mười pháp bảo chống đỡ, còn có chín ảo ảnh đồ đằng tồn tại, chống cự một lần lại một lần thiên kiếp, vào lúc này......

Cùng với ba đạo thiểm điện đỏ thẫm hạ xuống, quang mang phòng hộ của bọn họ đồng loạt vỡ vụn, hơn mười kiện pháp bảo toàn bộ dập nát, chín đồ đằng trực tiếp bị thiên kiếp xé rách. Ba người bọn họ, toàn thân chấn động, ngay cả máu tươi cũng không kịp phun ra, trực tiếp trở thành tro bụi.

Bên ngoài hai nghìn dặm có một tu sĩ Tây Mạc khác, gã trốn dưới nền đất, phía trên vờn quanh mấy ngàn cái đầu khô lâu, ý đồ muốn che dấu. Lúc trước gã thật sự là đã làm được, nhưng bây giờ, dưới từng đạo tia chớp đỏ thẫm, tất cả đầu khô lâu đều bị phá hủy, mặt đất trực tiếp đã trở thành bông tuyết, trong lòng đất, thân thể gã cũng đã trở thành một bộ phận của bông tuyết.

Sau một nén nhang, Mạnh Hạo phun ra máu tươi, ngửa mặt lên trời cười to, hắn tóc tai bù xù, thân thể xuất hiện dấu hiệu nứt nẻ, tiếng cười bừa bãi lại vẫn như trước, không giảm chút nào.

Bốn phía gần trăm người cùng Mạnh Hạo cùng nhau độ kiếp, giờ phút này chỉ còn lại có không đến hai mươi người còn đang kiên trì, ngoài ra toàn bộ đều đã bị đánh chết.

Sau hai nén nhang, thân thể Mạnh Hạo oanh một tiếng, Lão Tổ Lý gia đã hấp hối, hoàn thành sứ mạng của lão, được Mạnh Hạo thu hồi. Một lần lôi kiếp này, sau khi Mạnh Hạo thừa nhận, toàn thân của hắn như muốn hỏng mất, nhưng ngay sau đó trong con ngươi, mây tím xuất hiện, thân thể hắn bắt đầu rất nhanh khôi phục lại.

- Lại đến!!

Mạnh Hạo ngẩng đầu ngửa mặt lên trời, cất cao tiếng cười dài. Tiếng cười thê lương, mang theo một cỗ quyết tâm, càng mang theo một cỗ điên cuồng, tiếng cười kia truyền vào trong tai hơn năm nghìn tu sĩ Kim Quang giáo đang chạy bộ xung quanh, thì hóa thành thảm thiết.

Chim anh vũ ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo trong thiên kiếp, giờ phút này từ phương hướng của nó nhìn lại, trong phạm vi ba ngàn dặm này, mặt đất đầy bông tuyết, bầu trời mây đen trầm xuống, lôi đình như mưa, kinh thiên động địa.

Mạnh Hạo ở trong trung tâm của lôi đình này, ngửa mặt lên trời cười to thảm thiết, làm cho hô hấp của chim anh vũ cũng dồn dập hơn một chút.

-----o0o-----

Chương 584: Ngũ sắc thiên, tu vi phá!

Nó dường như nghĩ tới một thân ảnh trong trí nhớ, cũng đang ở trong lôi kiếp như vậy, cũng là đang cười to, bất đồng là, Mạnh Hạo ở mặt đất, thân ảnh trong trí nhớ kia, là ở giữa không trung.

Giống như bị tiếng cười của Mạnh Hạo làm cho tức giận, bầu trời mây đen lại quay cuồng, xuất hiện loại màu sắc thứ ba ngoài đỏ cùng đen!

Màu xanh!

Thanh lôi kinh thiên, xen lẫn đỏ cùng đen, ba màu lôi đình đánh thẳng đến Mạnh Hạo, bốn phía cũng có gần hai mươi đạo lôi đình, chia nhau rơi xuống!

Tám lão giả Nguyên Anh kia đã không còn khí lực để mà mắng chửi nữa, giờ phút này đang liều mạng đi chống cự. Ở bên trong tiếng nổ rền vang, Mạnh Hạo còn đang cười to, bên ngoài thân thể hắn có một sợi tơ mỏng màu trắng bay múa, lôi đình cũng không cách nào đánh đứt sợi tơ này dù chỉ một chút.

Nhưng.... tu sĩ trong vòng ba nghìn dặm ở xung quanh, dưới một kích của lôi đình ba màu này, trừ tám lão giả Nguyên Anh ra thì cũng chỉ còn lại có lão giả áo bào trắng của bộ lạc Tinh Túc mà thôi.

Tu sĩ khác, kiên trì tới nay, toàn bộ tử vong.

Lão giả áo bào trắng đáy lòng hoảng sợ, lão đã thật cẩn thận rồi, nhưng cuối cùng vẫn là bị lây dính nhân quả, kéo vào bên trong độ kiếp, trong mắt của lão lộ ra vẻ oán độc, nhưng lại không hề có biện pháp.

- Chết tiệt, thế nào lại là thiên kiếp ba màu, người này rốt cuộc xúc phạm thương thiên như thế nào, lại có thể đánh xuống loại lôi kiếp trong truyền thuyết này!!

Nổ vang lại rền rĩ, lôi kiếp ba màu lại một lần nữa buông xuống, Mạnh Hạo chấn động toàn thân, chung quanh hắn tơ của Vô Mục tằm nhanh chóng quấn quanh. Vô Mục tằm, cả đời chỉ phun một tơ, tơ này không ngừng!

Sợi tơ này có thể dài cũng có thể ngắn, giờ phút này quấn quanh ở bốn phía Mạnh Hạo, một tầng lại một tầng bay múa, trực tiếp va chạm cùng với lôi đình trên thiên không kia. Nổ vang ngập trời, lôi đình ba màu này như bị tơ tằm phân cách, đánh không đứt được tơ tằm, nhưng toàn bộ lực ảnh hưởng vẫn rơi lên người Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo há miệng phun ra máu tươi, bên ngoài thân thể hắn vô số tia chớp chạy nhảy, rơi xuống mặt đất thì lại bắn ngược lại Mạnh Hạo, khiến cho hai chân Mạnh Hạo ken két, lộ ra xương cốt.

Trước mắt Mạnh Hạo có chút mờ mờ tối tối, trong miệng tràn đầy máu tươi, nhưng lại lần nữa nở nụ cười, trong tiếng cười, hai mắt chấp nhất của hắn lại hiện lên tử mang. Dùng Tử Đồng thuật, lấy thọ nguyên đổi lấy thân thể khôi phục, trong chớp mắt, liền khôi phục lại.

Trong phạm vi ba nghìn dặm, hắn đã tìm không ra nơi không kết tinh nữa rồi, trên địa hình như thế này, thương tổn mà hắn phải chịu đựng lại càng lớn hơn nữa.

Nếu như thế, đơn giản... Trực tiếp bay lên, ở giữa không trung!

Hành động như vậy, lập tức làm cho chim anh vũ mở to mắt, trong khoảng thời gian ngắn nó dường như có chút nhận không rõ sự khác nhau của người trước mắt, cùng thân ảnh khó quên kia trong trí nhớ nữa.

- Đây là Kim Đan kiếp của ta, ta muốn kiên trì đến cuối cùng. Không tiếp tục tránh né, không tiếp tục kính sợ, bởi vì trong lòng tu sĩ, một khi chứa ý kính sợ, thì ta còn tu đại đạo gì nữa, tu tự tin gì nữa!

- Trúc Cơ. Ta tránh được, Kết Đan thì ta chần chờ, giờ phút này... Ta quyết không lui về sau nữa!

Đáy lòng Mạnh Hạo có thanh âm đang gầm thét. Đây là thanh âm của hắn, đây là quyết tâm, khát vọng trở thành cường giả của hắn.

- Kiếp nạn này qua đi, ta càng mạnh!

Mạnh Hạo ngửa đầu lên trời gào to, thân thể ở giữa không trung, một đầu tóc đen bay múa, thân hình cao ngất, oai hùng vạn trượng, chung quanh hắn, tơ của Vô Mục tằm bay múa vờn quanh, tơ này thiên hạ không thể đứt.

Gần như cùng lúc với tiếng rống của Mạnh Hạo, lại một đạo tia chớp ba màu ầm ầm hạ xuống, lao thẳng về phía Mạnh Hạo. Mạnh Hạo cười to, ánh mắt lộ ra chấp nhất, tay phải nâng lên, nhưng lại trực tiếp đánh một quyền về phía thiên kiếp đang đến.

Đây là hắn lần đầu tiên phản kháng lại!

Loại phản kháng này, nhìn như đơn giản, nhưng ở trong thiên kiếp này, mọi người phần lớn là tìm cách vượt qua như thế nào, tránh né như thế nào. Người có thể dâng lên ý niệm phản kháng, quyết tâm muốn đi hủy diệt thiên kiếp, hiếm thấy.

Gần như ở khoảnh khắc một quyền này của Mạnh Hạo đánh ra, bên trong thân thể của hắn hình như có một tầng không hiểu rõ bị trực tiếp mở ra. Ý tùy tâm động, một thân tu vi trong giờ khắc này, khoảnh khắc khi Mạnh Hạo dâng lên ý niệm phản kích trong đầu, phó thác cho hành động, tu vi của hắn, trực tiếp bùng nổ!

Không còn là Kim Đan trung kỳ nữa, mà là bỗng nhiên đột phá, bước chân vào Kim Đan hậu kỳ, mặc dù không phải đỉnh phong, chỉ là vừa mới bước vào Kim Đan hậu kỳ. Nhưng loại đột phá bởi vì đột nhiên hình thành ý thức này, cũng là trong một cái chớp mắt, lay động bát phương!

Toàn thân của hắn kim quang vạn trượng, hai mắt của hắn cũng lộ ra kim mang loá mắt, Mạnh Hạo không chút do dự lấy ra một khối cực phẩm linh thạch, lập tức nắm chặt trong tay. Linh khí trong linh thạch này trong chớp mắt đã bị Mạnh Hạo hấp thu toàn bộ, theo linh thạch tan rã thành tro, Mạnh Hạo lại ngửa mặt lên trời gào thét. Dựa vào tu vi đột phá, dựa vào lực lượng của cực phẩm linh thạch, dựa vào quái lực ở tay phải của chính mình, trong chớp mắt này, nhằm về phía thiên kiếp.

Nổ vang quanh quẩn, Mạnh Hạo phun ra máu tươi, thân thể ở giữa không trung mạnh mẽ trầm xuống, thiên kiếp nổ vang, một đạo, hai đạo, ba đạo... Cho đến khi năm đạo lôi kiếp đồng loạt hạ xuống, đánh thẳng về phía Mạnh Hạo. Tơ tằm nhanh chóng vờn quanh, trong mắt Mạnh Hạo mây tía ngập trời, trong lôi kiếp thương tổn, không ngừng mà đi khôi phục thương thế trên thân thể. Nổ vang chống cự, trong phạm vi ba nghìn dặm, trong tám lão giả Nguyên Anh, lập tức có ba người, toàn thân chấn động, máu tươi cũng không thể phun ra, trực tiếp bị lôi đình đánh chết.

Bọn họ không có pháp bảo có thể chống cự thiên kiếp, không có kinh nghiệm để đối kháng với thiên kiếp, không có loại chấp nhất quyết tâm này, chỉ có một con đường chết!

Ngay cả Nguyên Anh, cũng đều không thể chạy ra, ở trong thiên kiếp này, trực tiếp dập nát.

Toàn thân Mạnh Hạo chấn động mãnh liệt, gần như mỗi một tấc da thịt đều tuôn ra máu tươi, rơi thẳng xuống mặt đất, nhưng rất nhanh, Tử Đồng thuật kết hợp với lượng lớn đan dược được nuốt vào, hắn như có được một thân bất tử, ở giữa không trung cách mặt đất khoảng ba trượng, hắn mạnh mẽ dừng lại, tiếng cười khàn khàn lại kinh thiên.

Đúng lúc này, bầu trời tối sầm lại, từng đạo tia chớp gào thét mà đến, tổng cộng mười đạo, đại biểu cho uy nghiêm vô thượng của thiên kiếp, trong khoảnh khắc rơi xuống, lao thẳng đến Mạnh Hạo. Vào lúc mười đạo thiểm điện hạ xuống thì toàn bộ bầu trời giống như đã trở thành mờ mịt, hóa thành một lốc xoáy lôi vân cự đại, rầm rầm chuyển động, một màn này, nếu thành hình ảnh, đủ để cho tất cả người nhìn thấy, ghi khắc cả đời.

- Tính cách Mạnh mỗ trước nay đều không phải là bị động chịu đòn!

Mạnh Hạo trong lúc cười to tay phải bỗng nhiên nâng lên, chỉ một cái lên bầu trời, yêu phong đệ bát cấm, tại đây trong nháy mắt, trực tiếp từ trên người Mạnh Hạo triển khai. Chớp mắt, thiên địa trọng điệp, lực lượng thuộc về đệ bát cấm lao thẳng đến phía trời cao.

-----o0o-----

Chương 585: Ngũ sắc thiên, tu vi phá! (2)

- Yêu khí Phong Chính!

- Yêu phong đệ bát cấm!

Mặt đất chấn động, mặc dù mặt đất đã trở thành kết tinh, nhưng vẫn có từng luồng khí tức vô hình mà người ngoài nhìn không tới, từ bốn phương tám hướng gào thét mà đến. Những khí tức này lao thẳng đến chỗ Mạnh Hạo ở giữa không trung, trong phút chốc liền ngưng tụ cùng một chỗ, hóa thành sương mù vô hình quay cuồng.

Sương này là yêu, khí tức ngập trời, vờn quanh người Mạnh Hạo, mặt đất giống như bị Mạnh Hạo dẫn động lực lượng bản nguyên, trong nháy mắt ngưng tụ mà ra, theo tay phải của Mạnh Hạo, lao thẳng đến mười đạo thiên kiếp đang buông xuống từ thiên không.

Tiếng động nổ vang kinh thiên động địa, từng đạo lôi đình hạ xuống, rền vang kinh thiên, tầng tầng yêu khí quanh thân Mạnh Hạo vỡ vụn, lôi kiếp buông xuống cũng không ngừng tiêu tán.

Cũng chỉ trong cái chớp mắt, khi mười đạo lôi kiếp chỉ còn lại ba đạo thì toàn bộ yêu khí quanh thân Mạnh Hạo đều vỡ nát. Ba đạo lôi kiếp nổ vang, đánh xuống thân thể Mạnh Hạo, mặc dù đã được tơ của Vô Mục tằm ngăn lại một chút, nhưng vẫn phát tiết lên người Mạnh Hạo.

Toàn thân Mạnh Hạo chấn động, phun ra một ngụm lớn máu tươi, thân mình như sao băng, lao thẳng xuống mặt đất. Ầm một tiếng đã nện lên trên mặt đất, kết tinh dập nát, từng khe nứt nhanh chóng lan tràn, xuất hiện một cái hố sâu cực lớn.

Bầu trời kiếp vân cuồn cuộn, tia chớp chạy quanh, từng đạo lôi đình khoảnh khắc ngưng tụ cùng một chỗ, màu sắc biến hóa, cho đến sau khi hóa thành thiên kiếp bốn màu, tiếng sấm truyền khắp thiên địa.

Trong ba ngàn dặm, năm lão giả Nguyên Anh vẫn còn tồn tại kia, cũng đồng loạt phun ra máu tươi, có hai người, thân thể trực tiếp nổ bung, Nguyên Anh suy yếu đang muốn chạy trốn, nhưng lại bị lôi đình trực tiếp xóa bỏ.

Tiếng gầm thê lương trước khi chết, mang theo sự không cam tâm của bọn họ truyền khắp ba nghìn dặm. Ba lão giả còn lại giờ phút này thân thể run run, vẻ mặt lộ ra sự tuyệt vọng, trong tâm bọn họ dĩ nhiên có oán độc ngập trời đối với Mạnh Hạo, nhưng lại không hề có biện pháp.

Đúng lúc này, tầng mây quay cuồng, tia chớp bốn màu gào thét lao thẳng về phía mặt đất, nhằm về phía hố sâu trên mặt đất. Nhưng ngay khoảnh khắc khi tia chớp bốn màu này hạ xuống, một cánh tay bỗng nhiên từ trong hố sâu nâng lên, một quyền đánh về phía lôi kiếp bốn màu.

Nổ vang kinh thiên, mặt đất chấn động, toàn thân Mạnh Hạo gần như cháy đen, tràn đầy máu tươi, nhưng từ trong con mắt hắn tử quang lóng lánh, thương thế lại lấy tốc độ mắt thường có thể thấy được mà khôi phục. Hắn nở nụ cười, tiếng cười khàn khàn, nhưng lại mang theo một cỗ hào khí, thân mình ngay lập tức bay lên, lao thẳng đến giữa không trung.

- Kim Đan kiếp, đã rơi xuống gần trăm lôi, ngươi còn có thể lại đến!

Thanh âm của Mạnh Hạo quanh quẩn, trong mắt của hắn lộ ra sự điên cuồng, thanh âm truyền khắp bát phương.

Bầu trời kiếp vân nhất thời quay cuồng, hình như có thiên uy tức giận nổ vang, toàn bộ màn trời tại trong nháy mắt này, trực tiếp đã trở thành màu đỏ, cùng lúc đó, từng đạo thiên kiếp màu đỏ như sấm mưa ầm ầm buông xuống.

Lôi đình màu đỏ này dừng trên người Mạnh Hạo hóa thành vô số điện quang chạy nhảy, nhưng Mạnh Hạo vẫn đứng ở giữa không trung, ngẩng đầu, khí thế không ngừng mà kéo lên.

Cùng lúc đó, bầu trời đỏ rực, xuất hiện màu sắc thứ hai, màu đen!

Nửa đỏ, nửa đen, dông tố buông xuống, giờ phút này cũng đã trở thành hai màu, nổ vang quanh quẩn, chấn động thiên địa, ngay sau đó, xuất hiện loại màu sắc thứ ba, xanh!

Đỏ, đen, xanh, ba màu trên trời lần lượt giao nhau, khiến cho lôi đình bát phương đều thành ba màu!

Nhưng còn chưa hết, lúc này lại có thêm màu sắc thứ tư xuất hiện!

Đó là màu trắng!

Thiên không bốn màu, kiếp vân bốn màu đan xen cùng một chỗ, sau đó hóa thành bầu trời bốn màu, thiên lôi bốn màu chân chính, ầm ầm nổ vang, rầm rầm đánh thẳng xuống mặt đất.

Thân ảnh Mạnh Hạo ỏ bên trong thiên lôi bốn màu, bên ngoài thân thể hắn là tơ của Vô Mục tằm vờn quanh, tu vi vận chuyển, đối kháng thiên kiếp.

Đúng lúc này, thiên địa rầm một tiếng, như có thân ảnh vô hình đang gầm thét, bầu trời bốn màu... Xuất hiện sắc thứ năm!

Màu vàng!

Đỏ, đen, xanh, trắng, vàng!

Bầu trời năm màu, lôi kiếp ngũ sắc, này... Chính là thiên kiếp cuối cùng trong Kim Đan kiếp của Mạnh Hạo. Hắn nhìn bầu trời năm màu, trong chớp mắt này, Mạnh Hạo có một loại trực giác mãnh liệt, nếu mình có thể vượt qua ngũ sắc lôi này, như vậy thiên kiếp của hắn, sắp kết thúc!

- Thiên kiếp cuối cùng!

Hai mắt Mạnh Hạo lộ ra chấp nhất mãnh liệt!

- Thiên kiếp có ngũ sắc, ngũ hành cũng có ngũ sắc... Trong này hẳn là có liên hệ gì đó.

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, nhưng giờ phút này không phải là lúc hắn suy tư, nháy mắt khi ngũ sắc thiên thành hình, một đạo lôi kiếp ngũ sắc, ầm ầm hạ xuống.

Nháy mắt nó hạ xuống, đầu tiên thì Mạnh Hạo nhìn thấy thiên kiếp ngũ sắc này giống như một cọc gỗ thật lớn, đang từ bầu trời đánh xuống mặt đất. Nhưng khi nó tới gần hơn, lại biến thành một thanh lợi kiếm kim sắc, như muốn xuyên thấu tất cả hư vô, tiếp đó lại biến thành biển rộng, giống như vòng quanh bầu trời mà đến.

Nhưng ngay tức thì lại biến hóa, rồi trở thành biển lửa có thể đốt cháy tất cả sinh mệnh, tại đây trong biển lửa, cũng có một pho tượng nê điêu!

Năm loại biến hóa này chỉ thoáng cái liền biến mất nhưng lại rõ ràng in sâu trong lòng Mạnh Hạo, khiến tâm thần hắn chấn động, như ngộ ra điều gì.

Rầm!

Lôi kiếp ngũ sắc buông xuống, trực tiếp dừng ở trên người Mạnh Hạo, có tơ Vô Mục tằm phân tán, có Tử Đồng thuật của Mạnh Hạo không ngừng vận chuyển, có tu vi Hoàn Mỹ của hắn toàn lực bùng nổ, có tay phải giống như thiên kiếp không thể diệt của hắn, tiếng động nổ vang gần như muốn chấn điếc năm ngàn người đang chạy bộ ở bên ngoài ba nghìn dặm kia, truyền khắp trời cao.

Trong lôi kiếp ngũ sắc này, ba lão giả Nguyên Anh còn sót lại trong phạm vi ba nghìn dặm, lại có một người toàn thân run run, trực tiếp trở thành huyết nhục, trong khoảnh khắc liền hóa thành tro bụi, Nguyên Anh diệt hết.

- Bầu trời năm màu, đây là ngũ sắc thiên trong truyền thuyết!!

Lão giả áo bào trắng của bộ lạc Tinh Túc giờ phút này áo bào đã muốn hỏng mất, lộ ra gương mặt tang thương, gương mặt này thoạt nhìn cực kỳ già cả. Nhưng đây không phải trọng điểm, trọng điểm là người này ngũ quan vặn vẹo, đem một lỗ tai bao lấy, là một dị dạng!

Hai mắt lão lộ ra hồng mang, giờ phút này thân thể run run, nhìn bầu trời, lộ ra sự kính sợ trước nay chưa có.

Mạnh Hạo toàn thân run run, gắt gao cắn răng, toàn thân đắm chìm ở bên trong lôi kiếp ngũ sắc, có tia chớp ngũ sắc không ngừng mà chạy quanh, như muốn xé rách thân thể hắn, muốn xóa bỏ linh hồn hắn. Thậm chí xâm nhập đến bên trong máu thịt của hắn, muốn huyết mạch của hắn dập nát.

Nhưng trong lúc này tơ của Vô Mục tằm đã bộc phát ra sự cứng cỏi kinh người, tầng tầng vờn quanh. Tơ tằm này không thể bị chém đứt, như pháp bảo sắc bén nhất trong thiên địa, không ngừng xoay tròn phân cách thiên kiếp ngũ sắc.

Dưới sự trợ giúp của tơ tằm, lôi kiếp ngũ sắc chậm rãi tiêu tán, cho đến khi một đạo lôi kiếp này hoàn toàn biến mất, thì Mạnh Hạo ngửa mặt lên trời rống một tiếng, trong mắt mây tía tràn ngập, toàn thân lập tức khôi phục, nhưng trên mặt của hắn, lại xuất hiện một tia dấu hiệu già đi rõ ràng.

-----o0o-----

Chương 586: Phong Yêu đời thứ chín, phong thiên!

- Lôi kiếp ngũ sắc. Cũng không thể diệt ý của Mạnh Hạo ta!

Ngũ sắc thiên nổ vang, tất cả tầng mây trong nháy mắt, không ngừng quay cuồng mà ngưng tụ cùng nhau, theo tầng mây di động, giống như năm tháng đang chạy. Tiếng sấm kinh thiên, từng đạo tia chớp ngũ sắc ở trong tầng mây như đang cắn nuốt lẫn nhau, dần dần ngưng tụ.

Cùng lúc đó, một cỗ uy áp khó thể hình dung từ trên thiên không mạnh mẽ buông xuống, phóng mắt nhìn qua, kiếp vân từ bát phương ào ào đổ tới, không ngừng co rút lại, như muốn sinh ra một đạo lôi kiếp hủy diệt trước nay chưa từng có.

- Mạnh Hạo chịu đựng, đây là một đạo lôi cuối cùng!

Chim anh vũ ở trong trận pháp bên ngoài ba nghìn dặm, lúc này the thé kêu lên.

Thiên lôi nổ vang, một đạo lôi kiếp cuối cùng này ngưng tụ. Tốc độ cực nhanh, cũng chỉ là thời gian hơn mười hô hấp, trên bầu trời, đã nhìn không thấy bất kỳ kiếp vân nào, nhìn qua, chỉ có một mảnh quang mang ngũ sắc chói mắt!

Ánh sáng ngũ sắc này..... đã không còn là lôi đình, mà hóa thành một bàn tay cực lớn, mỗi ngón tay là một màu, hợp thành một bàn tay năm màu, như thiên, như lôi. Nó hoàn toàn là do lôi kiếp ngũ sắc tạo thành, nhưng thoạt nhìn lại có cảm giác như bàn tay, vô cùng chân thực.

Khác biệt duy nhất, là bàn tay này không có vân tay!

Nổ vang, bàn tay ngũ sắc từ phía trên không, thẳng hướng mặt đất, một chưởng đè xuống.

Khi bàn tay năm màu này buông xuống, mặt đất nổ vang, mặt đất trong ba nghìn dặm, từng khúc vỡ vụn, toàn bộ hỏng mất. Hai vị tu sĩ Nguyên Anh nãy giờ còn đang cắn răng kiên trì, giờ phút này cũng không còn cách nào thừa nhận, trong tiếng gào thét thê lương không cam lòng, thân thể trực tiếp dập nát, cả Nguyên Anh, toàn bộ dấu vết sinh mệnh, đều ở một khắc này, bị trực tiếp dập nát, xóa bỏ.

Lão giả áo bào trắng của bộ lạc Tinh Túc lúc này cũng phun ra một ngụm máu tươi, trong mắt lộ ra vẻ tuyệt vọng.

Không đợi bàn tay hạ xuống, Mạnh Hạo đã cảm nhận được một cỗ áp lực trước nay chưa có. Thân thể hắn nổ vang, sắc mặt tái nhợt, lại phun ra máu tươi, thân thể ở giữa không trung run run, dưới uy áp này, không ngừng mà trầm xuống.

Giống như bàn tay này đã hóa thành ngọn núi có thể nghiền ép tất cả, khiến cho Mạnh Hạo không thể thừa nhận, muốn đem hắn tươi sống trấn áp.

- Một đạo lôi cuối cùng này, nếu muốn diệt ta, ta liền phong ngươi!

Thân thể Mạnh Hạo đang không ngừng trầm xuống, mạnh mẽ ngẩng đầu, lộ ra vẻ dữ tợn, lộ ra vẻ điên cuồng, tay phải bỗng nhiên nâng lên, hướng về mặt đất xa xa chỉ một cái.

- Yêu khí Phong Chính!

Mặt đất trong ba nghìn dặm, yêu khí lại ngưng tụ mà đến, nhưng lúc này đây, Mạnh Hạo vẫn chưa thấy đủ, những yêu khí này, còn thiếu nhiều không đủ, thân thể hắn đã rơi xuống mặt đất, tay phải trực tiếp đặt trên cả vùng đất bị tàn phá.

- Yêu khí, chưa đủ!!

Vẻ mặt Mạnh Hạo vặn vẹo, như đang gầm thét, hắn trực tiếp lấy ra Cổ Ngọc Phong Yêu, đem đặt trên mặt đất. Ầm một tiếng, toàn bộ mặt đất, vô hình chấn động một cái, cùng lúc đó, một cỗ sóng gợn từ trên Cổ Ngọc Phong Yêu trong tay Mạnh Hạo khuếch trương tản ra, ba nghìn dặm, năm nghìn dặm...

Mạnh Hạo sắc mặt dữ tợn, trong đầu hắn là truyền thừa Kỳ Nam của gia tộc Hàn Tuyết, chỉ dẫn đến từ thi thể tiên nhân ngoài Vãng Sinh động, tại một cái chớp mắt này, toàn bộ từ trong cơ thể hắn tràn ra, dung nhập vào Cổ Ngọc Phong Yêu.

Nhất thời đầu óc Mạnh Hạo vù vù, Cổ Ngọc Phong Yêu sóng gợn, lại khuếch tán, một vạn dặm, ba vạn dặm...

Tròn ba vạn dặm!

Trong ba vạn dặm, tất cả cỏ cây đều ở trong lòng Mạnh Hạo, tất cả sinh mệnh đều ở trong ý thức của hắn, tất cả biến hóa đều ở trong lòng bàn tay của hắn.

- Yêu khí, Phong Chính!

Mạnh Hạo ngẩng đầu, nhìn bàn tay ngũ sắc thật lớn đang rầm rầm tiến đến kia, theo thanh âm truyền ra, tất cả yêu khí trong ba vạn dặm, chớp mắt từ bốn phương tám hướng, phô thiên cái địa, điên cuồng mà đến, ngưng tụ ở bốn phía Mạnh Hạo.

Khiến cho bên người Mạnh Hạo xuất hiện một lốc xoáy yêu khí cực lớn, lốc xoáy này cấp tốc chuyển động, từ mười trượng biến thành trăm trượng, nghìn trượng, cho đến lúc hóa thành vạn trượng!

Ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên tinh mang cùng chấp nhất, tay phải từ trên mặt đất chậm rãi nâng lên, hướng về phía bàn tay đang từ thiên không tiến đến, cách không nhấn một cái.

Dưới cái ấn này, lốc xoáy yêu khí khổng lồ lập tức lao thẳng ra, ở giữa không trung hóa thành một cái bàn tay, ngoại trừ bản thân Mạnh Hạo, người ngoài nhìn không thấy!

Bày tay này như muốn đi phong ấn vạn vật trong thiên địa!

- Cửu đại phong yêu, ta muốn phong thiên!

Tay phải Mạnh Hạo hướng lên trời, trước khi bàn tay ngũ sắc giáng xuống, cách không nhấn một cái.

Một nhấn này, mang theo chấp nhất của hắn, mang theo giấc mộng cường giả của hắn trên con đường tu chân, thậm chí mang theo cả sinh mệnh của hắn!

Bởi vì một khi không thể độ kiếp, hắn chắc chắn phải chết!

Một nhấn này, còn mang theo chỉ dẫn của tiên nhân trong Mạnh Hạo, mang theo truyền thừa Kỳ Nam của gia tộc Hàn Tuyết cho hắn, còn có điên cuồng của hắn!

Không thể không điên cuồng, trận chiến này không phải đấu pháp, mà là phong thiên!

Một nhấn này, còn mang theo tôn nghiêm của hắn khi thân là phong yêu đời thứ chín, lấy lực lượng phong yêu, lấy yêu khí trong ba vạn dặm thiên địa, toàn lực bùng nổ!

Hơn nữa ở trong một khắc này, Lão Tổ Lý gia xuất hiện, miếng mỡ đông cắn răng, gầm nhẹ rồi cũng lao tới trước, tất cả những thủ đoạn có thể chống cự thiên kiếp, toàn bộ đều triển khai!

Chim anh vũ hét lớn lao ra, ánh mắt cũng đỏ lên. Nó chờ chính là giờ khắc này, chỉ có ở bên trong một đạo thiên kiếp cuối cùng, nó mới có thể ra tay, mới có thể mang theo hơn năm ngàn người, đồng loạt ra tay, mà không bị lây dính nhân quả của thiên kiếp.

Hơn năm nghìn tu sĩ, toàn bộ cất bước, thẳng hướng chỗ Mạnh Hạo chạy đến, chạy nhanh vờn quanh bốn phía, nhấc lên lượng lớn sương mù, chống cự thiên kiếp cuối cùng này.

Tiếng nổ rền vang, vượt ra khỏi tất cả thanh âm lúc trước, áp đảo tiếng gầm nhẹ của hơn năm ngàn người, đã trở thành âm thanh duy nhất nơi đây.... tiếng nổ rền vang như vậy, tổng cộng truyền ra năm lần!

Đó là khi hai bàn tay cực lớn kia va chạm giữa không trung, thì truyền ra tiếng băng thiên liệt địa!

Tiếng thứ nhất, hơn năm nghìn tu sĩ đồng loạt phun ra máu tươi, thân thể của bọn họ mạnh mẽ bay ngược, bay tản ra bốn phía, sương mù vừa hình thành trong khoảnh khắc dập nát. Lão giả áo bào trắng của bộ lạc Tinh Túc thì cười thảm, thân thể trực tiếp dập nát, hình thần câu diệt.

Tiếng thứ hai, thiên địa nổ vang, mặt đất đã trở thành tro bụi, tất cả phế tích, tất cả kết tinh, toàn bộ đã trở thành một cái hố sâu cực lớn...

Tiếng thứ ba, miếng mỡ đông kêu rên, Lão Tổ Lý gia gần như bị hủy diệt.

Tiếng thứ tư, chim anh vũ kêu lên thê lương thảm thiết, tạp mao toàn thân đều bị cháy rụi, thiên địa đã trở thành thế giới ngũ sắc.

Tiếng thứ năm..... Mạnh Hạo thấy được yêu chưởng phong thiên của mình, cùng ngũ sắc thiên hoàn toàn va chạm, giống như một đạo phong ấn cực lớn, muốn che lại, phong ấn thiên kiếp.

-----o0o-----

Chương 587: Phá kén mà ra!

Trong tiếng rền vang, hai bàn tay va chạm, một là ngũ sắc thiên, một là phong thiên yêu. Một cái mang theo khí tức hủy diệt, một cái muốn phong thiên, không thể hình dung được bên nào cường đại hơn. Chỉ biết vào thời khắc này, thiên không phải thiên, địa không là địa, yêu cũng chẳng phải yêu!

Dường như tất cả hư vô đều dập nát, trong tiếng động rền vang kia, toàn bộ thế giới ngũ sắc tiêu tán, trở thành màu đen....

Trong màu đen này, ánh mắt Mạnh Hạo lộ ra tự tin, hắn nhìn trời cao chỉ còn màu đen, nhẹ giọng mở miệng.

- Thì ra, có thể phong thiên!

Nói xong câu đó, suy yếu trước nay chưa có hiện lên trong lòng Mạnh Hạo, hắn cười mà nhắm nghiền hai mắt, phát động phương pháp thủ hộ cường đại nhất của Vô Mục tằm, theo tơ tằm không ngừng vờn quanh, hợp thành một cái kén cực lớn!

Thân thể hắn, bị bao phủ hoàn toàn ở bên trong kén.

Ngăn cách tất cả thanh âm, tiêu thất tất cả thiên kiếp, hóa thành một cái kén như tồn tại vĩnh hằng tại hố sâu trên mặt đất.

Hồi lâu, bầu trời dần dần khôi phục, bàn tay ngũ sắc tiêu tán, bàn tay yêu phong của Mạnh Hạo cũng đã trở thành tro bụi. Chỉ có trung tâm tạo thành bàn tay phong yêu, miếng Cổ Ngọc Phong Yêu kia, từ giữa không trung hạ xuống, bụp một tiếng, đã rơi vào bốn phía quanh cái kén mà Mạnh Hạo hình thành.

Uy áp đến từ thiên kiếp vào lúc này cũng đều hoàn toàn biến mất, trận kiếp này... Đến kinh thiên động địa, đi vô thanh vô tức, rốt cục vượt qua.

Chim anh vũ cùng miếng mỡ đông, còn có hơn năm nghìn tu sĩ ở xung quanh, ai nấy vẻ mặt uể oải, vây xung quanh phụ cận hố sâu có cái kén, hộ pháp cho Mạnh Hạo, chờ đợi Mạnh Hạo phá kén mà ra.

Theo thời gian trôi qua, một cỗ hơi thở lột xác từ trong kén này tản ra. Trong hơi thở này, Mạnh Hạo còn đang ngủ say, nhưng thân thể hắn lại đang chậm rãi bị thay đổi, dần dần thích hợp hơn với lôi đình, trong lúc mơ hồ, có một tia lại một tia thiểm điện chạy quanh, từ trên thân thể ngủ say của hắn khuếch tán ra, bao trùm kén, tản ra đến bên ngoài.

Giờ này khắc này, ở Tử Vận Tông Nam Vực, trên một tòa chóp núi, tộc nhân của gia tộc Hàn Tuyết sớm truyền tống đến nơi này, đã được Tử Vận Tông dàn xếp tốt, ngọn sơn phong này, đã trở thành nơi ở mới của gia tộc bọn họ.

Mà sự mĩ lệ của Hàn Tuyết San cũng khiến cho nàng chỉ trong mấy ngày ngắn ngủi, lập tức được tu sĩ cùng đan sư của Tử Vận Tông chú ý đến. Cùng với việc gia nhập vào Tử Vận Tông, Hàn Tuyết San lựa chọn Đan Đông nhất mạch, dựa theo lý tưởng của nàng, trở thành một đan sư.

Đến sau này, nàng cũng rốt cuộc biết việc Đan Đỉnh đại sư phản bội sư môn, nói không nên lời cảm giác dưới đáy lòng là gì, giống như có thất lạc, cũng giống như cảm thấy rất bình tĩnh.

Nếu như lúc trước không có gặp được Mạnh Hạo, có lẽ mất mát này sẽ càng nhiều, nhưng nay, dường như có gặp được Đan Đỉnh đại sư hay không, đối với Hàn Tuyết San mà nói, đã không phải trọng điểm.

- Nghe tộc nhân của Tuyết San muội muội nói, các ngươi ở trong Thánh Tuyết thành Mặc Thổ gặp được một Mạnh đại sư?

Thanh âm êm tai truyền đến từ bên người Hàn Tuyết San, cắt đứt dòng suy nghĩ của Hàn Tuyết San đang đứng suy tư trên đỉnh núi.

Hàn Tuyết San vội vàng quay đầu, thấy được từ phía sau đi tới một nữ tử tuyệt mỹ. Cô gái này mặc một thân váy dài màu lam, khuôn mặt động lòng người, dung nhan dường như vô cùng mịn màng, như tụ tập sự xinh đẹp của thiên địa vào một thân, như người bước ra từ trong tranh, đi vào phàm trần.

- Tuyết San gặp qua Sở sư thúc.

Hàn Tuyết San lập tức cúi đầu, hạ thấp người cúi đầu. Sở Ngọc Yên trước mắt này, là nữ tử xinh đẹp nhất mà nàng gặp qua, sau khi đi vào Tử Vận Tông. Loại xinh đẹp này, có chút thời điểm nàng thấy cũng sẽ cảm giác có chút hoảng hốt.

Nàng cũng có nghe nói đến một số chuyện cũ có liên đoán vị Sở sư thúc này cùng Đan Đỉnh đại sư, đều là do mấy người trong tông môn truyền ra.

- Có lẽ cũng chỉ có nữ tử như vậy, mới có thể xứng đôi với Đan Đỉnh đại sư thôi.

Hàn Tuyết San nhìn thấy Sở Ngọc Yên, nghĩ tới Đan Đỉnh đại sư. Nàng bỗng nhiên liên tưởng đến mình cùng Mạnh Hạo, trong đầu hiện ra thân ảnh Mạnh Hạo.

- Tuyết San?

Sở Ngọc Yên đến gần. Nhẹ giọng mở miệng.

Hàn Tuyết San đỏ mặt lên, lập tức cúi đầu, trong lòng có chút ngượng ngùng, thầm nghĩ, lúc này tại sao mình lại nghĩ tới cái tên không hiểu phong tình kia chứ.

- Là có vị Mạnh đại sư, hắn luyện đan tốt lắm, nếu không phải nhờ hắn, gia tộc Hàn Tuyết chúng ta đã sớm diệt vong, cũng sẽ không đến nơi đây.

Hàn Tuyết San thấp giọng nói.

- Vị Mạnh đại sư này, là tu sĩ Mặc Thổ sao?

Sở Ngọc Yên nhìn Hàn Tuyết San, hỏi.

- Là tu sĩ Mặc Thổ bản địa, hắn là Kim Quang Lão Tổ, tu vi sâu không lường được, có thể thôi hóa Kinh Thứ, ngay cả Đạo tử của Mặc Thổ cung, nhìn thấy hắn cũng sợ hãi... Hắn luyện đan, ngay cả Chu đại sư cũng không sánh bằng. Sở sư thúc ngươi hỏi hắn, là có chuyện gì sao?

Hàn Tuyết San nói xong, trên mặt càng đỏ.

Sở Ngọc Yên che miệng cười, nhìn cô gái xinh đẹp trước mắt này. Lấy lịch duyệt của nàng, tự nhiên liếc mắt liền nhìn ra thiếu nữ này tâm hoài xuân ý, hiển nhiên là tâm hồn thiếu nữ đều tập trung hết vào người vị Mạnh đại sư Mặc Thổ này rồi.

- Không có gì, chỉ là ngẫu nhiên nghe thấy tộc nhân tộc ngươi nói đến, đối với đan đạo của người này có chút hứng thú, muốn nhìn một chút đan đạo của hắn đến cảnh giới nào. Đáng tiếc hắn không có theo tới, nếu không còn có thể tham thảo một chút.

Sở Ngọc Yên lắc lắc đầu, ôn nhu cười cười. Nàng có thể nhìn ra Hàn Tuyết San không có nói dối, nếu xác định đối phương là tu sĩ Mặc Thổ, cũng không phải là người mà nàng nghĩ đến, giờ phút này xoay người liền muốn rời đi.

- Như vậy a, hắn người này hình như rất không thích Nam Vực. Nhưng mà Sở sư thúc, chỗ này của ta có một viên đan dược hắn cho ta, có lẽ ngươi có thể từ trên đan dược này, nhìn ra đan đạo của hắn là trình độ gì chăng?

Vẻ mặt Hàn Tuyết San lộ ra sự chờ mong, sau khi đến Tử Vận Tông, nhất là bái nhập Đan Đông nhất mạch, mấy ngày nay nàng đối với cấp bậc của đan sư có thêm rất nhiều hiểu biết, nội tâm phi thường tò mò, Mạnh Hạo rốt cuộc là đan sư trình độ nào.

- Được rồi, ta giúp ngươi nhìn xem, vị Mạnh đại sư mà ngươi thích kia, rốt cuộc đan đạo đến cảnh giới nào rồi.

Sở Ngọc Yên mỉm cười, lấy thân phận của nàng, vốn sẽ không đi làm chuyện như vậy, nhưng thấy được Hàn Tuyết San, nàng không khỏi nghĩ tới chính mình năm đó, nội tâm than nhẹ một tiếng, gật gật đầu.

Hàn Tuyết San nghe vậy càng ngượng ngùng, cúi đầu lập tức lấy ra đan dược Mạnh Hạo cho nàng, đưa cho Sở Ngọc Yên. Vừa mới lấy ra, nàng bỗng nhiên có chút hối hận.

- Hắn chắc là đang khoác lác, cứ như vậy liền vạch trần chân tướng, dường như không tốt lắm...

Hàn Tuyết San nghĩ tới lời Mạnh Hạo nói khi tặng đan dược, là lấy viên thuốc này ra thì có thể tìm Đan Quỷ đại sư.

Giờ phút này nàng, căn bản cũng không có chú ý tới, Sở Ngọc Yên sau khi nhìn thấy viên thuốc này, sắc mặt nháy mắt đại biến, cho đến khi biến hóa này đã trở thành hô hấp dồn dập, Hàn Tuyết San lúc này mới ngẩng đầu mang theo kinh ngạc, thấy được thân hình Sở Ngọc Yên lảo đảo, hình như có chút hoảng hốt.

-----o0o-----

Chương 588: Phá kén mà ra! (2)

- Sở sư thúc...

Sở Ngọc Yên nhắm nghiền hai mắt, hồi lâu sau mới chậm rãi mở ra, thấy trên đan dược trong tay có khắc một chữ Tuyết, lại nhìn Hàn Tuyết San một chút, đáy lòng chẳng biết tại sao, có một cảm giác khó chịu.

- Hắn tên gọi là gì?

Sở Ngọc Yên cắn răng.

- Mạnh... Mạnh Hạo...

Hàn Tuyết San có chút sợ hãi, thấp giọng nói.

- Chết tiệt Mạnh Hạo!

Sở Ngọc Yên không còn cách nào áp chế được nữa, cắn răng mở miệng, trong thanh âm mang theo phức tạp, có bất phẫn, càng có một tia vui mừng. Nàng biết, đối phương chẳng những an toàn, hơn nữa cuộc sống còn vô cùng dễ chịu.

Nghĩ đến đây, khó chịu nơi đáy lòng Sở Ngọc Yên, càng nhiều.

Hàn Tuyết San mạnh mẽ ngẩng đầu, mặc dù Sở sư thúc trước mắt này, vô luận là tu vi hay là thân phận đều cao hơn bản thân, nhưng trên mặt của Hàn Tuyết San vẫn là lộ ra tức giận.

- Ngươi còn thay hắn tức giận? Hắn chính là Đan Đỉnh đại sư, hắn chính là Phương Mộc!

Sở Ngọc Yên mắt nhìn Hàn Tuyết San, thở dài, nói xong lời này thì đem đan dược đưa cho Hàn Tuyết San, sau đó xoay người rời đi.

Hàn Tuyết San tâm thần như bị lôi đình oanh kích, hoàn toàn ngây người, đầu óc ong ong.

- Hắn chính là Đan Đỉnh đại sư...

Cùng lúc đó, ở trên vùng đất Tây Mạc, một chỗ trong sa mạc, nơi đây hàng năm bão cát tràn ngập, gió cát rít gào, vòng quanh thiên địa, khiến cho nơi này vô luận ban ngày hay là đêm tối, đều là một mảnh u ám.

Tất cả sinh mệnh bước vào nơi này, cũng như đi vào vùng cấm.

Giờ phút này, ở chỗ sâu trong sa mạc, có một tòa tế đàn bị dìm ngập ở trong đất cát. Trên tế đàn này, đặt một cái tráp to cỡ bàn tay, đúng lúc này, cái tráp tỏa ra hào quang chói mắt, nhanh chóng chớp động, gió trong sa mạc càng cường đại hơn, sau khi quét ngang toàn bộ sa mạc, gió này giống như hóa thành thái dương màu đen, đem tất cả hào quang hấp thu hết.

Tiếng gầm giận dữ, từ chỗ sâu trong sa mạc, bên dưới tế đàn, từ trong hộp kia đột nhiên truyền ra, ngay sau đó, cái tráp lập tức dập nát, trong đó bay ra một đoàn huyết nhục, lấy tốc độ cực nhanh nhúc nhích, vặn vẹo, dần dần hóa thành một thân thể người. Thân hình này thoạt nhìn rất suy yếu, chậm rãi xuất hiện ngũ quan.

Chính là tu sĩ Trảm Linh áo bào đen ngày đó bị Mạnh Hạo dùng truyền thừa Kỳ Nam của gia tộc Hàn Tuyết giết chết!

Y cũng chưa chết, chết đi chỉ là một thân thể, đạo của y vẫn còn, bản nguyên y bất diệt, thì sinh mệnh không tắt.

Thời gian trôi qua, rất nhanh, thân ảnh ấy sau khi hoàn toàn thành hình, tay phải y vung lên, một bộ hắc bào đã rơi vào trên người, y chậm rãi ngẩng đầu, trong mắt lộ ra một chút âm trầm cùng tức giận.

- Tu sĩ có thể truyền thừa ấn kí đầy đủ, cũng không phải kẻ đầu đường xó chợ, chờ lão phu thoát khốn khỏi đất này, ở bên ngoài.... sẽ có lúc gặp lại!

Nơi đã từng là Thánh Tuyết thành, nay đã là hố sâu trên mặt đất, bầu trời bay bay từng bông hoa tuyết, bao trùm mặt đất, rơi vào trong hố sâu, trên người hơn năm nghìn tu sĩ.

Trong trung tâm của những tu sĩ này có một cái kén cao hơn một trượng, trên thân kén hiển lộ từng trận khí tức tràn đầy, đã giằng co mấy ngày, càng ngày càng mãnh liệt.

Lúc này bỗng truyền ra tiếng động ken két, tu sĩ bốn phía đều quay đầu nhìn về phía cái kén to hơn một trượng này, thấy nó bắt đầu thu nhỏ lại, gió lại như nổi lên, tiếng gió âm u, truyền khắp bốn phía.

Cẩn thận nhìn lại, đây không phải là gió, mà là tơ tằm tạo thành kén, đang lướt nhẹ bắt đầu giảm bớt từ bên trong. Rất nhanh, tầng ngoài của kén này bắt đầu loãng ra, đến cuối cùng, tốc độ đã giảm bớt lập tức bạo tăng, khiến cho gió lớn hơn nữa, rồi trở thành gió xoáy vờn quanh kén này.

Cản trở ánh mắt của tu sĩ ở bốn phía, nhưng lại ngăn trở không nổi một cỗ hơi thở càng ngày càng mạnh, từ trong gió lốc này, giống như thức tỉnh, truyền khắp bát phương.

Tu sĩ xung quanh đều lui về phía sau, ngưng thần nhìn lại. Một nén nhang sau, trong gió lốc, chậm rãi đi ra một thân ảnh, theo thân ảnh xuất hiện, từng trận tia chớp ở chung quanh hắn chạy quanh, mặt đất đã trở thành Lôi Trì, dường như người từ trong gió lốc đi tới này có thể nắm lôi đình thiên địa trong tay, nắm giữ lôi ý.

Sau khi hắn hoàn toàn đi ra, khi khuôn mặt của hắn được tu sĩ bốn phía toàn bộ thấy rõ, bọn họ thấy được Kim Quang Lão Tổ, thấy được... Mạnh Hạo!

Một đầu tóc dài phiêu diêu, một thân trường bào màu xanh, dung nhan tuấn mỹ, phía sau hắn lôi đình nổ vang, dưới chân Lôi Trì khuếch tán, trên thân thể có vô số tia chớp hình cung chạy quanh, giống như bên ngoài trường bào màu xanh, có thêm một kiện áo choàng làm bằng sấm sét.

Trận thiên kiếp này, Mạnh Hạo đã hoàn toàn vượt qua, giờ phút này tu vi hắn ầm ầm vận chuyển, tu vi Kim Đan hậu kỳ trong nháy mắt đạt đến hậu kỳ đỉnh phong, khoảng cách với Nguyên Anh... Chỉ kém một bước cuối cùng!

Mạnh Hạo hít sâu một cái, tu vi của hắn cùng lúc trước hoàn toàn bất đồng, sau khi vượt qua thiên kiếp, Hoàn Mỹ Kim Đan của hắn càng thêm cô đọng. Giờ phút này tu vi tản ra, một cỗ tự tin vô địch trong Kết Đan cảnh, ở trong lòng Mạnh Hạo càng thêm mãnh liệt.

Càng kinh người hơn, là thân thể của hắn, đã trải qua luyện khí tầng thứ mười một luyện thể, đã trải qua rèn luyện khi Trúc Cơ, giờ phút này lại có thiên kiếp tẩy rửa, giờ phút này thân thể Mạnh Hạo, sớm vượt qua tu sĩ tầm thường, thậm chí thân thể của mấy tu sĩ Nguyên Anh, cũng thua xa, không cứng cỏi bằng thân hình hắn.

Những thứ này... Vẫn là chuyện nhỏ!

Chân chính làm cho Mạnh Hạo cảm thấy vừa lòng, là sau khi trải qua một lần thiên kiếp đầy đủ, khối thân thể này của hắn đối với việc chống cự lôi đình, đã đến một loại trình độ kinh người. Thậm chí ở trong người hắn, còn có lôi điện tồn tại, trong thuật pháp lại tồn tại hơi thở của thiên kiếp.

Đây là tạo hóa, trong thiên kiếp cất giấu tạo hóa, chẳng qua tạo hóa như vậy, không phải ai cũng có thể đạt được, cần bên trong thời điểm đối diện tử vong, dùng một đường sinh cơ đổi lấy.

Mạnh Hạo hít sâu một cái, khi đi ra thì gió xoáy theo phía sau biến mất, Cổ Ngọc Phong Yêu bay lên, bị hắn thu vào trong túi trữ vật, Vô Mục tằm bay tới, hóa thành một chiếc nhẫn màu trắng trên ngón trỏ tay phải Mạnh Hạo.

Chạm đến chiếc nhẫn, Mạnh Hạo biết nếu không có Vô Mục tằm tồn tại, bản thân có lẽ không thể vượt qua kiếp nạn này.

- Từ nay về sau, trời cao biển rộng, toàn bộ thiên hạ, lấy tu vi của ta hiện nay, cẩn thận một chút, đâu cũng có thể đi.

Chớp mắt khi Mạnh Hạo từ trong gió lốc đi ra, một khắc khi hắn ngẩng đầu, hơn năm nghìn tu sĩ xung quanh, toàn bộ quỳ xuống, hô to.

- Cung nghênh Lão Tổ xuất quan!

Thanh âm nổ vang, hóa thành sóng âm, truyền khắp bát phương.

Vài ngay sau, tại nơi giáp giới giữa Mặc Thổ cùng Tây Mạc, Mạnh Hạo một thân áo bào màu xanh, khoanh chân ngồi trên thân một man cự nhân, theo tiếng gầm nhẹ của cự nhân, gào thét tiến về phía trước.

Trong tay cự nhân còn nắm theo một tu sĩ Tây Mạc vẻ mặt bi phẫn, người này chính là Cổ Lạp.

-----o0o-----

Chương 589: Ước hẹn với Nghiêm Tung

Ngày đó khi thành trì sụp xuống, thì gã cùng man cự nhân bị chôn ở trong cái hố to đen thui kia, mãi đến sau này khi thuật pháp của tu sĩ áo bào đen hỏng mất, tuy nói là hắc động biến mất, nhưng gã cùng với Man cự nhân vẫn bị chôn dưới nền đất.

Nếu không phải là Mạnh Hạo trước khi đi nhớ lại việc này, sợ là Cổ Lạp cùng Man cự nhân, sẽ suốt đời không nhìn tới ánh mặt trời...

Chim anh vũ đứng ở trên vai Mạnh Hạo, trên mắt cá chân là miếng mỡ đông đã biến thành chuông, vẻ mặt cuồng vọng, ngạo nghễ nhìn bầu trời, thỉnh thoảng phát ra chút cảm khái, giống như đang thở dài, lại như đang tiếc nuối.

Nó tiếc nuối, là hơn năm nghìn tu sĩ Kim Quang giáo, những người này cuối cùng bị Mạnh Hạo lưu lại Mặc Thổ, lưu lại trong Đông Lạc thành.

Man cự nhân chạy nhanh, trên người hắn có một cây dây leo, dây leo giờ phút này uể oải, trên người thỉnh thoảng có gai nhọn đâm xuyên ra, nhưng rất nhanh liền thu hồi lại. Mạnh Hạo đạt được hạt giống Kinh Thứ, dựa theo ý tưởng của hắn lúc trước, để cho dây leo cắn nuốt, nhưng dây leo trong thời gian ngắn không thể khống chế, giờ phút này đang hấp hối, cần một ít thời gian khôi phục, sau đó mới có thể có bản lĩnh hoàn toàn cắn nuốt Kinh Thứ.

- Mặc Thổ loạn rồi.

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi ở trên thân Man cự nhân, nhẹ giọng thì thào. Mấy ngày nay hắn đi lại trong Mặc Thổ, tìm hiểu không ít tin tức, Mặc Thổ hiện nay, sau khi Thánh Tuyết thành hủy diệt, thì một thành trì cuối cùng trong Cửu Minh, cũng lựa chọn quy thuận, đã trở thành một bộ phận của Mặc Thổ cung.

Kể cả Kim Quang Giáo, mấy ngày trước Mạnh Hạo sau một hồi chần chờ, an bài xong xuôi, cũng để Kim Quang Giáo quy về Mặc Thổ cung, đại thế đã mất, muốn tử thân giãy dụa cũng chỉ là việc vô ích, chỉ có thể bị nghiền ép dập nát.

Mặc Thổ lúc này nhìn thì như thể do Mặc Thổ cung thống nhất, nhưng trên thực tế thì tính từ thời khắc này, đại loạn đã chân chính phủ xuống.

Tây Mạc có mười bảy bộ lạc chính thức bước vào Mặc Thổ, dường như muốn đem nơi này một lần nữa cải tạo vậy, nơi đi qua, một mảnh phế tích.

Mạnh Hạo trầm ngâm, bỗng nhiên vẻ mặt khẽ động, ngẩng đầu nhìn ra xa xa, lập tức truyền ra ý thức, nhất thời thân thể Man cự nhân đột ngột dừng lại. Dùng tốc độ mắt thường có thể thấy được, thân thể này dần dần tràn ra hào quang màu vàng đất, cũng chỉ là thời gian mười mấy cái hô hấp, nó liền hóa thành một gò núi nhỏ.

Thuật biến hóa này là thiên phú bản năng của Man cự nhân, cho dù là tu sĩ Nguyên Anh muốn nhận ra, cũng cần tiêu phí một ít thời gian.

Nửa nén hương sau, bầu trời xa xăm truyền đến từng trận tê minh, trên bầu trời có một mảng lớn mây đen gào thét mà qua. Trong mây đen là từng con kên kên, mắt chúng đỏ rực, toàn thân phát ra hơi thở hư thối, nhấc lên sương mù màu đen hôi thối, bay thẳng về phía xa xa.

Cả vùng đất, một mảnh thú hải quay cuồng, khiến cho mặt đất chấn động, thậm chí còn có mấy ngàn tu sĩ Tây Mạc, ở phía sau thú hải, rầm rầm mà qua.

Một cán cờ cự đại được giơ lên cao, trên lá cờ vẽ một cái đầu lâu, màu sắc tái nhợt, lộ ra khí tức tử vong. Đây là dấu hiệu của một bộ lạc, một bộ lạc Tây Mạc đã bước vào Mặc Thổ.

Sau khi bộ lạc này đã đi xa, Man cự nhân hóa thành đồi núi mới một lần nữa hòa tan, trong sóng gợn lộ ra thân ảnh của Man cự nhân cùng Mạnh Hạo, Mạnh Hạo nhìn bầu trời nơi xa, nhíu mày.

- Đây là bộ lạc thứ tư.

Mấy ngày gần đây, Mạnh Hạo đã tận mắt nhìn thấy bốn bộ lạc Tây Mạc tiến vào Mặc Thổ.

- Là vì Mặc Thổ đã thuộc về Tây Mạc, cho nên mới có những bộ lạc này tiến đến chiếm cứ sao?

Mạnh Hạo lại càng thêm nhíu mày, hắn cảm giác có cái gì đó không đúng. Những bộ lạc Tây Mạc này khi đi xa, thì trong đám người chốc chốc lại lộ ra cảm giác giống như thở phào nhẹ nhõm vậy, làm cho Mạnh Hạo cảm thấy có vấn đề.

- Mặc kệ những bộ lạc Tây Mạc này có vấn đề gì hay không, trước mắt Nam Vực ta không thể trở về, Mặc Thổ lại quá nhỏ, bị vây trong hỗn loạn, không thích hợp tu hành.

- Như vậy nơi duy nhất có thể đi trước mắt, chính là Tây Mạc.

Mạnh Hạo ngẩng đầu, nhìn về phía phương hướng Tây Mạc, trong mắt lộ ra một chút ánh sáng kỳ dị.

- Tây Mạc, cũng chính là nơi ta muốn đi!

Từ lúc cự tuyệt lời mời của gia tộc Hàn Tuyết thì Mạnh Hạo đã quyết định chủ ý, muốn đi Tây Mạc. Chỉ có đi Tây Mạc, mới có thể nghiên cứu đồ đằng sâu thêm nữa, mới có thể hoàn thiện ý niệm ngũ hành của mình trong đầu, lấy phương pháp luyện đan ngũ hành, đi luyện chế ngũ sắc Nguyên Anh của mình.

Con đường này, chưa từng có người đi qua!

- Kim mộc thủy hỏa thổ, ta cần năm loại đồ đằng ngũ hành khác nhau, đây là trụ cột quan trọng nhất. Chỉ sau khi có chúng rồi thì mới giống như luyện đan có được tất cả dược thảo, có thể chân chính đi luyện!

- Chỉ là tu sĩ Tây Mạc cùng Nam Vực rõ ràng khác nhau, bọn họ vận dụng là lực lượng đồ đằng, làm cho trên phương diện khí tức, có chênh lệch rõ ràng, liếc mắt một cái là có thể bị người nhận ra.

Vẻ mặt Mạnh Hạo lộ ra trầm tư, muốn nghiên cứu đồ đằng, biện pháp tốt nhất chính là lấy thân phận người Tây Mạc lẫn vào Tây Mạc.

Nếu không thì tu sĩ Nam Vực ở Tây Mạc rất khó tiếp xúc đến mấy việc trung tâm.

Vả lại việc này hắn đã hỏi thăm miếng mỡ đông, nhưng miếng mỡ đông sau khi độ kiếp, vẫn luôn luôn uể oải, dựa theo cách nói của nó thì là cần nghỉ ngơi, không thể tiếp tục giúp tên tà ác, không đạo đức Mạnh Hạo biến hóa.

Thậm chí Mạnh Hạo cũng đã dùng đến đòn sát thủ, đưa ra ba tên ác bá để trao đổi, miếng mỡ đông rõ ràng run run, nhưng trong sự kích động lại lệ rơi đầy mặt, một bộ biểu cảm rõ ràng thấy được bảo vật, nhưng không cách nào nắm tới tay.

Mạnh Hạo trầm mặc, tùy ý Man cự nhân chạy nhanh về phía trước, một lát sau, hai mắt Mạnh Hạo bỗng nhiên chợt lóe, lộ ra một chút quyết đoán.

- Xem ra, thật sự phải hợp tác cùng Nghiêm Tung một lần. Lúc trước y từng nói có biện pháp giải quyết vấn đề hơi thở bất đồng, huống hồ nếu y thật sự đã chuẩn bị nhiều năm, việc này có thể tin.

Trong mắt Mạnh Hạo hiện lên một chút lạnh lùng.

- Lấy tu vi của ta hiện nay, lại thêm Huyết Băng Thiểm cùng Liên Hoa kiếm trận, tuy nói còn có chút chênh lệch với Nguyên Anh sơ kỳ, nhưng mà lão quái Nguyên Anh sơ kỳ muốn giết chết ta, cũng không phải chuyện dễ. Nếu mang lên mặt nạ huyết sắc... thì Nguyên Anh sơ kỳ, cũng có thể chiến!

Mạnh Hạo lấy mộc giản Nghiêm Tung cho hắn, linh thức tan vào trong đó, một lát sau tay phải hắn vỗ cái đầu to của Man cự nhân, Man cự nhân gầm nhẹ một tiếng, thay đổi phương hướng, dựa theo phương vị Mạnh Hạo truyền ra, chạy nhanh tới.

Vài ngày sau, khu vực giáp giới của Mặc Thổ cùng Tây Mạc, tại nơi đứt gãy của một mảnh núi non liên miên không dứt, trong rừng rậm rạp, có một con sông nhỏ. Nước sông chảy xuôi, phát ra quang mang màu bạc người ngoài nhìn không tới, mỗi khi ban đêm đến thì tia sáng này sẽ càng rõ ràng, khiến cho bốn phía tám phương, người lấy phương pháp đặc thù vận chuyển tu vi, lại có thể thấy rõ ràng.

Giờ phút này, ở giữa sông nhỏ, Nghiêm Tung mặt mỉm cười, nhìn hai nam tử trung niên trước mặt.

Hai người này, rõ ràng đều có tu vi Nguyên Anh sơ kỳ, một người mặc trường bào màu lam, một người mặc áo dài màu đen, cùng Nghiêm Tung tạo thành ba phương hướng, khoanh chân ngồi xuống.

- Nghiêm đạo hữu, khi nào thì bắt đầu?

- Uông đạo hữu chớ để sốt ruột, còn có hai vị đạo hữu đang trên đường, tính toán thời gian, hai ngày tới sẽ đến nơi. Chờ hai người bọn họ đến rồi, chúng ta có thể bắt đầu.

- Nghiêm đạo hữu cần phải nghĩ kỹ, nhiều người đến, tuy nói nhiều hơn một phần nắm chắc, nhưng cũng đại biểu thêm một người chia phần.

Nam tử trung niên mặc trường bào màu đen, thản nhiên mở miệng.

- Mạc Ly đạo hữu yên tâm, Nghiêm mỗ đã nghiên cứu nơi kia từ rất lâu, có thể kết luận, trong đó có đủ Trảm Linh Đan phân phối cho năm người.

Nghiêm Tung mỉm cười nói.

- Chỉ mong lời Nghiêm đạo hữu nói là thật.

Tu sĩ họ Uông mặc trường bào màu lam nghe vậy thì cười khằng khặc, ý uy hiếp không cần nói cũng biết.

- Uông đạo hữu tận mắt thấy mộc giản, có phán đoán của mình, nếu thật sự không tin tưởng chuyện lần này, cho dù Nghiêm mỗ có khuyên bảo như thế nào, giờ phút này ngươi cũng sẽ không ngồi ở chỗ này.

Nghiêm Tung cười cười, thản nhiên mở miệng.

Tu sĩ họ Uông hừ lạnh một tiếng, nhưng không có phản bác.

Rất nhanh ánh trăng buông xuống, bỗng nhiên ba người đồng thời ngẩng đầu, nhìn về phía xa xa, đã thấy một đạo cầu vồng trên màn trời tối đen gào thét mà đến, nháy mắt liền xuất hiện ở trước mặt ba người, hóa thành một lão giả.

Tu vi lão giả này cũng là Nguyên Anh sơ kỳ, nhưng là sơ kỳ đỉnh phong, rõ ràng vượt qua ba người Nghiêm Tung.

- Lão Tổ Huyền Pháp Lê Thiên!

Hai mắt tu sĩ họ Uông bỗng nhiên co rụt lại, mạnh mẽ nhìn về phía lão giả đang tiến đến, vẻ mặt lộ ra một chút ngưng trọng.

Vị tu sĩ họ Mạc bên cạnh kia cũng cùng lúc nheo lại hai mắt.

Lão giả Lê Thiên bình tĩnh liếc mắt nhìn hai người một cái, nhếch miệng cười. Nụ cười này có chút âm trầm, thoạt nhìn đã tràn ngập hàn ý.

- Uông đạo hữu cùng Mạc Ly đạo hữu đã đến rồi! Năm đó từ biệt, hai người các ngươi vẫn là gắn kết không rời, cảm tình càng ngày càng tốt rồi, không biết ngày nào Lê mỗ được ăn rượu mừng của hai vị đạo hữu đây?

Lê Thiên cất tiếng cười khàn khàn, thanh âm chói tai, trên mặt lộ ra một chút khinh miệt hèn mọn.

Sau khi hắn nói xong, hai người Uông, Mạc thế mà lại chẳng thay đổi vẻ mặt chút nào, có vẻ như đối với lời nói này đã tập mãi thành quen.

- Chuyện của hai người chúng ta dẫu sao cũng tốt hơn ham mê của Lê đạo hữu, tu hành đến nay, không biết đã hủy hoại thân mình bao nhiêu nữ đệ tử tông môn rồi. Đến nay không dám bước vào Nam Vực nửa bước, như chó nhà có tang, chỉ có thể không ngừng bỏ chạy. Cuộc sống như thế, có lẽ lê đạo hữu cũng rất thích thú.

Tu sĩ họ Uông thản nhiên mở miệng, mặc dù nội tâm có kiêng kị Lê Thiên, nhưng lời nói vẫn sắc bén như trước.

Trong mắt Lê Thiên chớp động hàn quang, khàn khàn cười, không lên tiếng nữa.

Mắt thấy ba người này ôn xong chuyện cũ rồi, Nghiêm Tung ho khan một tiếng.

- Lê đạo hữu quả là tín nhân, lần này tiến vào Tây Mạc, còn cần đạo hữu tương trợ nhiều hơn.

Nghiêm Tung ha ha cười, đứng dậy ôm quyền.

- Đâu có.

Thanh âm của Lê Thiên như sắt đá ma sát với nhau, rất là chói tai.

Nghiêm Tung mỉm cười, đang muốn nói chuyện, nhưng đột nhiên, lão giả Lê Thiên biến sắc, mạnh mẽ quay đầu.

- Ai!

Gần như trong khoảnh khắc khi lời nói của lão truyền ra, một luồng huyết quang ở chỗ sâu trong rừng rậm bỗng nhiên chợt lóe, nháy mắt biến mất, khi xuất hiện lại thì rõ ràng đã ở cách ba người mấy trượng.

Thân ảnh ấy xuất hiện quá đột ngột, ba người Nghiêm Tung, Uông, Mạc, lúc trước không hề có phát hiện, cho đến sau khi Lê Thiên ra tiếng mới cảm giác được không thích hợp.

Gần như ở khoảnh khắc thân ảnh ấy xuất hiện, Lê Thiên lạnh hừ một tiếng, tay phải bỗng nhiên nâng lên, bấm tay niệm thần chú. Từng trận hơi thở màu đen quấn quanh, hóa thành từng con hạc màu đen, mang theo hạc lệ, lao thẳng về phía thân ảnh huyết sắc kia.

- Vô Diện.

Thân ảnh huyết sắc thản nhiên mở miệng, tay phải nâng lên vung về phía trước, ở chung quanh hắn lập tức xuất hiện một gương mặt cự đại. Gương mặt này mơ hồ, nhưng lộ ra một cỗ lực lượng làm cho mọi người kinh hãi, sau khi cùng hắc hạc kia va chạm, đã hình thành kích động, phát ra tiếng nổ rền vang.

Trong tiếng nổ, sắc mặt Lê Thiên biến hóa, khi ngẩng đầu lên thì hai mắt đã bắn hàn mang, nhưng sâu trong hàn mang, lại chính là kiêng kị.

-----o0o-----

Chương 590: Ô Thần ngũ bộ

Về phần thân ảnh màu máu kia thì lùi sau vài bước, không chút dấu vết vung tay áo, lộ ra bộ dạng dưới ánh trăng, rơi vào trong mắt mọi người.

Đó là một cái mặt nạ, ngoài hai mắt thì không có những cái khác trong ngũ quan, dù là hai mắt cũng lộ ra màu đỏ, nhưng không có lộ vẻ điên cuồng, chỉ có lãnh khốc vô tình.

Một bộ áo dài màu xanh, đầu tóc dài đen nhánh, dưới ánh trăng sáng, trong uy phong ẩn chứa cảm giác yêu dị.

Đây chính là Mạnh Hạo đang mang mặt nạ huyết sắc!

- Các hạ là ai?!

Lê Thiên khàn khản mở miệng hỏi, hai người Uông, Mạc đứng bên cạnh thì hai mắt đều co rút lại nhìn Mạnh Hạo. Giờ phút này, trong lòng mọi người đều có ngưng trọng, bọn họ nhìn không ra sự quỷ dị của mặt nạ kia, nhưng tất cả đều có thể cảm nhận được tu vi Kết Đan của Mạnh Hạo, chỉ là một kích vừa rồi, nhìn như tùy tiện lại có uy thế có thể so với Nguyên Anh.

Điều này làm cho mấy người không thể phán đoán được tu vi của Mạnh Hạo.

Hai mắt Nghiêm Tung thì lóe lên, ngắm nhìn Mạnh Hạo. Trong lúc mơ hồn, y thấy chút quen thuộc trên thân Mạnh Hạo, cảm giác quen thuộc này làm cho lòng y chấn động.

- Nghiêm đạo hữu mời, Mạnh mỗ đã đến, đây chính là đạo đãi khách sao?!

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, rừng rậm sau lưng hắn, thân ảnh Man Cự nhân khổng lồ chậm rãi đi tới. Về phần Cổ Lạp thì đã bị Mạnh Hạo điểm một chỉ bất tỉnh trước khi đến đây, có một số việc, gã không thể nghe.

Man Cự nhân có hình thể rất lớn, nhưng không đủ để được ba tu sĩ Nguyên Anh ở đây coi trọng.

- Mạnh đạo hữu!

Hai mắt Nghiêm Tung co lại, lập tức nhận ra thanh âm của Mạnh Hạo. Y hít sâu, trong lòng không khỏi dâng lên cảm giác thần bí đối với Mạnh Hạo. Trong phán đoán của y, Mạnh Hạo chỉ là tu sĩ Kết Đan, là đại sư đan đạo, nhưng một màn vừa rồi làm cho y không thể không cẩn thận hơn.

- Ngươi rốt cuộc còn ẩn tàng bao nhiêu bí mất..

Nghiêm Tung thì thào, cảm giác không thể nhìn thấu Mạnh Hạo, lúc này y liền ôm quyền cười ha ha nói.

- Thì ra là Mạnh đạo hữu, hiểu lầm, đây chỉ là hiểu lầm. Lê đạo hữu, Uông đạo hữu, Mạc đạo hữu, Nghiêm mỗ giới thiệu một chút với các vị. Vị này là Mạnh đạo hữu, chính là người mà Nghiêm mỗ đang chờ. Đây cũng là đại sư đan đạo, trên phương diện đan đạo, Nghiêm mỗ cũng tự thấy không bằng.

- Có Mạnh đạo hữu ở đây, việc của chúng ta sẽ có thêm phần nắm chắc hơn!

Nghiêm Tung cười nói, lại giới thiệu Mạnh Hạo cho ba người Lê Thiên nghe. Ba người cùng gật đầu, địch ý mới tiêu tán đi một chút.

Đối với sự gia nhập của Mạnh Hạo, dù Mạnh Hạo thoạt nhìn chỉ có tu vi Kết Đan, nhưng phần lớn tu sĩ Nguyên Anh đều có tính cách cổ quái, bọn họ biết không ít đồng đạo chuyên môn thích che dấu tu vi, hơn nữa, dù bị người nhìn ra cũng không có phản cảm gì.

Nghiêm Tung cũng không giải thích gì thêm về chuyện này, mọi người đứng bên cạnh sông bạc, cùng thử ngưng tụ.

Mạnh Hạo bình tĩnh, sỡ dĩ hắn lựa chon mặt nạ làm tiêu hao sinh cơ để đến nơi này, vì hắn đã gặp những chuyện tương tự khi vào phúc địa thượng cổ ở Thanh La Tông - Nam Vực. Bởi vì tu vi của mình không đủ, có người chất vấn, ra tay, tuy sau đó đã giải quyết rồi nhưng từ đó làm cho đôi bên không hiểu nhau, luôn tồn tại ngăn cách, không tốt cho việc phát triển.

Cho nên lần này hắn trực tiếp mà đơn giản, dùng tư thế cường ngạnh để xuất hiện, thuận tiện cũng nghiệm chứng một chút, sau khi đội lên mặt nạ huyết sắc thì thực lực mình mạnh bao nhiêu.

- Nếu Mạnh đạo hữu cũng đã đến, vậy thì Nghiêm đạo hữu hẳn là nên cẩn thận nói về chuyện Trảm Linh Đan đi!

Người nói chuyện là trung niên họ Uông, gã nhìn Mạnh Hạo, lại nhìn về tu sĩ họ Mạc mặc trường bào màu đen kia một cái, lập tức lộ ra chán ghét cùng ẩn dấu sát cơ đối với Mạnh Hạo.

Ánh mắt này không chút che dấu, Lê Thiên sau khi thấy được liền cười hắc hắc, Nghiêm Tung cũng thấy được, nhưng chỉ cười gượng, không biết nên nói cái gì.

Mạnh Hạo sửng sốt, sát cơ của tu sĩ họ Uông này đến rất bất ngờ, làm cho hắn kinh ngạc. Mà khi hắn nhìn về tu sĩ họ Mạc thì lại thấy ánh mắt người này mang theo thưởng thức, cũng có tò mò. Tuy nói người này là trung niên, nhưng mặt trắng như ngọc, bộ dáng tuấn tú, trong lúc lơ đãng lộ ra vẻ âm nhu.

Thấy ánh mắt này của tu sĩ họ Mạc, lại thấy nụ cười quái dị của Lê Thiên, Mạnh Hạo liền từ trong kinh ngạc cảm giác ra cái gì, toàn thân hắn liền nổi da gà, ho khan một tiếng mà rút lui về sau vài bước, tránh đi ánh mắt của tu sĩ họ Mạc.

Nghiêm Tung lắc đầu, chỉ có thể cười gượng, ho khan một tiếng mới mở miệng.

- Bốn vị đạo hữu, thấy bốn người các vị tín nhiệm Nghiêm mỗ mà tới nơi này. Lần này chúng ta đã đạt được ước định tiến nhập Tây Mạc, Nghiêm mỗ cũng không giấu diếm cái gì. Việc này có nguy hiểm!

Nói tới đây, Nghiêm Tung liếc mắt nhìn mọi người, thấy cả bốn không chút biến hóa mới tiếp tục nói.

- Đan đạo viễn cổ, vượt xa hiện tại rất nhiều, tiếc là thất truyền hết rồi. Đến bây giờ, đan dược chỉ tới Nguyên Anh, mà đan dược cảnh giới Trảm Linh thì đương thời rất hiếm thấy. Duy chỉ có một lần đạt được nửa điểm đan dược thượng cổ, thậm chí là viễn cổ, hậu nhân chỉ có thể điều hòa, luyện thành đan dược kém hơn một phần.

- Mà đan đạo viễn cổ cùng hiện tại đã phân ra một ngăn cách lớn, đó chính là Trảm Linh Đan. Viên đan dược này còn được gọi là Bỉ Ngạn Thiên. Sau khi tu sĩ nuốt vào liền đắm chìm trong một loại cảm ngộ thiên địa, thấy rõ mình, chém xuống đao thứ nhất.

- Trên mộc giả mà Nghiêm mỗ cho các vị xem, trên đó có ghi chép rõ ràng về những thứ này. Nhiều năm qua, Nghiêm mỗ đã đi rất nhiều nơi, rốt cục cũng xác định được đan đạo viễn cổ còn lưu giữ tại Tây Mạc.

- Ước chừng hơn nghìn năm trước, Tây Mạc có một bộ lạc tên là Ô Thần Tộc. Thời huy hoàng, tộc này là một trong năm đại bộ lạc của Tây Mạc. Trên thánh địa của tộc này – Ô Thần Sơn, chính là nơi lưu lại đan đạo viễn cổ.

- Có lẽ Ô Thần Tộc quật khởi cũng liên quan tới điều này. Ta đã từng âm thầm tới núi này hai lần, đều không thể đi tới gần, chỉ có thể quan sát từ xa, đan đạo vẫn còn...!

Nghiêm Tung chậm rãi mở miệng, lời vừa ra, vẻ mặt Mạnh Hạo vẫn bình tĩnh như thường, nhưng trong lòng thì phân tích lời đối phương có mấy phần thật giả.

- Bộ lạc Ô Thần này, hiện tại đã có chút phân liệt, hóa thành năm thế lực, đều phân thành các BỘ. Theo thứ tự là Ô Binh bộ, Ô Đấu bộ, Ô Đạt bộ, Ô Viêm bộ và Ô Ảm bộ!

Nghe tới đây, vẻ mặt Mạnh Hạo vẫn không đổi, nhưng trong lòng đã chấn động. Hắn nghĩ tới Ô Mộc mà hắn bắt được, người này chính là đến từ Ô Đạt bộ.

- Nghiêm đạo hữu nói những thứ này là có dụng ý gì. Ngươi chỉ cần dẫn đường, chúng ta tiến vào Ô Thần Sơn gì đó là được rồi!

Tu sĩ họ Uông không chút thay đổi, lạnh lùng mở miệng.

- Uông đạo hữu, việc này không đơn giản như thế đâu, mặc dù bộ lạc Ô Thần Tộc đã phân liệt, nhưng trên Ô Thần Sơn còn tồn tại một vị Đồ Đằng Thiên của Ô Thần, đó cũng chính là Lão Tổ Trảm Linh.

- Có người này trên Ô Thần Sơn, ai trong chúng ta có thể vào được?

Nghiêm Tung lắc đầu.

-----o0o-----

Chương 591: Ô Thần ngũ bộ (2)

- Cho nên chúng ta phải thay đổi một phương thức khác, năm bộ phân liệt từ bộ tộc Ô Thần này, thường có một đoạn thời gian đều an bài tộc nhân tiến vào Thánh Sơn, bái tổ tiên, thu hoạch lực lượng đồ đằng!

- Đây là phương pháp duy nhất có thể quang minh chính đại tiến vào Ô Thần Sơn. Cho nên đầu tiên chúng ta phải chia nhau ra tiến vào một bộ lạc bất kỳ, hơn nữa cần phải lộ rõ tài hoa, lấy được tín nhiệm, sau đó lấy được thân phận khách khanh, mà tiến vào Ô Thần Sơn!

- Vào trong núi rồi, chúng ta có thể tụ tập một chỗ, cùng nhau tìm hiểu đan đan đạo thượng cổ!

Hai mắt Nghiêm Tung lộ ra tinh quang, hiển nhiên y đã nghiên cứu kế hoạch này lâu rồi, bảo đảm không có vấn đề.

Mạnh Hạo nheo mắt, Lê Thiên như có điều suy nghĩ, hai người Uông, Mạc thì nhìn nhau, tất cả đều tán thành đề nghị này.

- Về phần làm thế nào để bộc lộ tài hoa, làm sao để có được tín nhiệm, có lẽ chư vị đã có phương pháp rồi!

Nghiêm Tung cười lên ha hả, nhìn mọi người nói.

- Làm sao để giải quyết vấn đề khí tức?

Mạnh Hạo chậm rãi nói.

- Việc này phải phiền tới Lê đạo hữu rồi! Lê đạo hữu có thể ở lại Tây Mạc trăm năm, đến nay còn không ai biết ngươi rốt cuộc ở bộ lạc nào, là bộ dáng gì, có thể thấy được đạo hữu có đạo hạnh trên phương diện này!

Nghiêm Tung ôm quyền, vái Lê Thiên một cái.

- Chuyện này không có vấn đề, trước khi tới đây, lão phu đã dùng bí thuật luyện ra năm kiện bí bảo, có thể làm cho người thay đổi khí tức trong vòng ba năm, tu vi không hiện ra. Sau khi sử dụng có thể dùng vật phẩm hóa thành đồ đằng, dùng khí tức này tại Tây Mạc thì ngươi chính là tu sĩ Tây Mạc!

Lê Thiên thản nhiên nói.

- Nhưng mà vật này, lão phu cho không mà làm ra, Nghiêm đạo hữu là người bày ra chuyện này, lão phu có thể tặng ngươi một cái. Nhưng ba vị đạo hữu còn lại, các ngươi muốn lấy, vậy thì phải nói rõ cho ta, các ngươi có thể tạo ra được tác dụng gì trong chuyện tìm kiếm đan đạo viễn cổ này!

Hai mắt Lê Thiên lóe lên, chậm rãi nói. Lời này nói rất cẩn thận, nhưng với tâm tư mọi người thì đã không giữ lại mà nói thẳng ra rồi.

- Tất cả trận pháp trong Ô Thần sơn, hai người bọn ta cùng nhau phá giải, không cần chư vị ra tay!

Tu sĩ họ Uông hừ lạnh nói.

Lê Thiên cười ha hả, tay phải vung lên, ba luồng bạch quang liền lóe lên, rơi xuống trước mặt hai người họ Uông và họ Mạc, một cái còn lại thì lơ lửng trước mặt Nghiêm Tung.

- Mạnh đạo hữu, còn ngươi!?

Lê Thiên nhìn Mạnh Hạo, trong mấy người này, lão kiêng kỵ nhất chính là Mạnh Hạo. Lúc trước, hai người nhìn thì chỉ giống như là một kích đơn giản, nhưng lão cảm thấy được sự khủng bố trong pháp thuật của đối phương.

- Tất cả đan đạo!

Mạnh Hạo vẫn bình tĩnh như thường, chỉ nói ra bốn chữ này. Hai mắt Lê Thiên co rút lại, mà hai người Uông, Mạc cũng thế.

Nghiêm Tung mỉm cười không nói, sau một lúc lâu, Lê Thiên vung tay, một luồng bạch quang bay về phía Mạnh Hạo.

- Cách dùng của vật này, thần thức của các vị có thể tra ra!

- Được rồi, nếu mọi người đã thống nhất ý kiến, vậy năm người chúng ta đi tới năm bộ lạc kia, ta chọn Ô Viêm bộ!

Nghiêm Tung cười nói.

- Uông mỗ liền chọn Ô Binh bộ là được!

Tu sĩ họ Uông mở miệng.

- Ô Đạt bộ!

Mạnh Hạo không chút cảm xúc, thản nhiên nói.

- Vậy thì Lê mỗ chọn Ô Đấu bộ!

Ô Ảm bộ cuối cùng tự nhiên thuộc về tu sĩ họ Mạc. Sau khi năm người phân phối xong xuôi, Nghiêm Tung lấy ra một cái la bàn hình bát giác, trực tiếp để xuống đất, trong phút chốc, ánh sáng truyền tống lóe lên.

- Sau khi tiến vào năm bộ lạc, chúng không nên tùy tiện liên lạc với nhau, chỉ chờ tụ tập tại trên Ô Thần Sơn. Chúng ta lấy mộc giản làm thư, trong này có giới thiệu tất cả mọi thứ liên quan đến năm bộ lạc. Mặt khác, lúc này đúng là lúc năm bộ lạc đang mời chào khách khanh, muốn lẫn vào cũng không khó!

Nghiêm Tung nói xong, xuất ra bốn cái ngọc giản, sau đó y bước chân đạp vào trong trận pháp, thân hình liền biến mất.

Hai người Uông Mạc lần lượt bước vào, Mạnh Hạo đưa mắt nhìn, cẩn thận quan sát truyền tống trận một chút, sau khi chần chờ vài giây, hắn triệu hồi Man Cự nhân túm lấy Cổ Lạp tiến tới, hắn cũng bước vào trận pháp trước mắt Lê Thiên.

Trước mắt hoa lên, lực truyền tống ầm ầm vận chuyển, thân hình giống như bị kéo đi, giống như chìm trong sông dài năm tháng. Không biết trôi qua bao lâu, đầu Mạnh Hạo ông lên một tiếng, cảm giác cả người mình bị bị xé rách, nhưng rất nhanh đã khôi phục như thường. Hắn liền phát hiện mình xuất hiện tại trong một mảnh núi hoang xanh biếc.

Bốn phía không có người khác, một mảnh yên tĩnh, lúc này là đêm khuya. Thân hình Mạnh Hạo vừa xuất hiện liền nhoáng lên một cái rồi biến mất. Khi xuất hiện trở lại thì đã ở tại trên một gốc cây cách đó không xa, nhìn về bốn phía.

Man cự nhân cùng Cổ Lạp đã không thấy bóng dáng, điều này làm cho Mạnh Hạo nhíu mày.

Trầm ngâm, chim anh vũ từ trong lòng Mạnh Hạo đập cánh bay ra, cảm giác khí tức xung quanh, lộ ra vẻ mặt say mê.

- Đây là khí tức viễn cổ, a, Ngũ gia thích nơi này, Ngũ gia bỗng nhiên muốn ngâm thơ...

- Đồ con trim vô sỉ, tà ác không có đạo đức, ngươi còn ngâm thơ, ngâm cái rắm ấy!

Miếng mỡ đông biến thành cái chuông không buông tha cơ hội nào để đả kích chim anh vũ, lải nhải rùm beng.

Mạnh Hạo phóng linh thức đảo qua bốn phía, xác định không nguy hiểm xong mới lấy mặt nạ huyết sắc xuống. Hắn lấy ngọc giản ra, cẩn thận nhìn bên trong một chút, trong đó ghi chép một bản đồ, cũng có giới thiệu về Ô Thần ngũ bộ.

So sánh với bản đồ, Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn phía xa.

- Có chút khác biệt, nhưng mà không lớn, chắc là cố ý như thế. Xem ra Nghiêm Tung cũng không hoàn toàn tín nhiệm đối với những người khác.

Mạnh Hạo cười lạnh, trầm ngâm một lúc rồi lấy ra chùm sáng do Lê Thiên đưa tặng, hắn dùng các loại phương pháp khác nhau tỉ mỉ quan sát, thậm chí cắt đứt cãi nhau giữa chim anh vũ và miếng mỡ đông, để bọn nó cùng nhau giúp đỡ kiểm tra.

Từ trong đó cũng tìm được một chỗ có manh mối, chim anh vũ vỗ ngực, trực tiếp phun ra một chùm sáng hỗn tạp, diệt trừ điểm kia rồi nó ngạo nghễ mở miệng.

- Không thành vấn đề rồi, ngươi yên tâm đi. Ngũ gia ta đã ra tay, một người đủ chấp hai người!

- Ngươi có thể chấp hai? Ngươi vốn là biến thành hai mình, hừ hừ, nếu Tam gia ra tay liền có thể một chấp ba!

Miếng mỡ đông đắc ý mở miệng, thân hình phịch một cái rồi biến thành ba cái chuông, buộc lên mắt cá chân chim anh vũ.

Chim anh vũ liếc xéo khinh miệt.

- Ta nói ta là Ngũ gia, bởi vì có điển cố, bởi vì ta là anh vũ, là vũ ngươi biết không? Đọc giống Ngũ, cho nên tên là Ngũ gia, còn ngươi? Em gái ngươi!

Miếng mỡ đông giận dữ, nó cảm thấy mình bị kỳ thị, ba cái chuông do nó biến thành đồng thời phát ra tiếng rống giận.

- Ta gọi là Tam gia, cũng vì có điển cố. Bởi vì ta có thể đếm tới ba, cho nên ta là Tam gia! Như thế nào? Sao hả!?

Đối mặt với lời rống lớn rất hợp tình lý của miếng mỡ đông, chim anh vũ hiếm khi sửng sốt một chút.

-----o0o-----

Chương 592: Mới vào Ô Đạt Bộ

Mạnh Hạo vội ho khan một tiếng, không để ý tới hai thứ dở người này. Hắn nhìn chùm sáng trong tay, trầm tư một lúc. Vô Mục tằm biến thành chiếc nhẫn trên tay phải chợt lóe lên, sau khi biến thành tằm, dưới sự khống chế của Mạnh Hạo mà dung hợp với chùm sáng này.

Khi Vô Mục tằm dần biến mất, chùm sáng này cũng dần thay đổi màu sắc, cho đến sau một lúc đã rõ ràng biến hóa thành một bộ đồ đằng, mà vật trong đồ đằng chính là Vô Mục tằm.

Mạnh Hạo phóng linh thức kiểm tra, xác định Vô Mục tằm không sao mới đưa tay ấn lên đồ đằng. Trong nháy mắt, đồ đằng bao trùm lấy mu bàn tay Mạnh Hạo, lạc ấn vừa vào liền in sâu, trực tiếp tạo thành một cái đồ đằng trên mu bàn tay của hắn.

Khi đồ đằng xuất hiện, Mạnh Hạo lập tức cảm nhận được khí tức của mình đã nhanh chóng thay đổi, không còn là tu sĩ mà phát ra khí tức đồ đằng.

Giống như tu sĩ Tây Mạc, giống như đúc!

Mạnh Hạo nhìn ra một ít, trong mắt lộ vẻ hiểu được. Tu vi của hắn vẫn còn, chỉ là trên người có nhiều thêm một tầng bảo hộ, khi sử dụng thuật pháp sẽ lây dính khí tức đồ đằng. Từ đó, hắn thoạt nhìn không còn là tu sĩ Nam Vực mà là người bản thổ của Tây Mạc.

- Cái tên Lê Thiên này đúng là có chút bản lĩnh!

Mạnh Hạo càng cảm thụ càng cảm thấy thuật này không tầm thường.

Sau một lát, Mạnh Hạo hóa thành một đạo cầu vồng vụt về phía xa. Chim anh vũ cùng miếng mỡ đông cũng nhanh chóng đuổi theo, trên đường đi chúng vẫn cãi nhau, có điều thắng lợi vẫn luôn là chim anh vũ.

Nhưng miếng mỡ đông vẫn mang tinh thần vĩnh viễn không chịu thua, giống như nó mãi không ngừng kêu gào phải độ hóa chim anh vũ, như vậy vĩnh viễn sẽ không cảm giác mình thất bại.

- Ô Đạt bộ, một trong năm bộ lạc phân ra từ Ô Thần, tuy không phải là yếu nhất nhưng cũng không khá hơn bao nhiêu, xem như là đứng thứ hai từ dưới lên... Bộ lạc như vậy, cùng với những bộ lạc đồng tộc kia tất nhiên sẽ ẩn chứa mờ ám.

- Tất nhiên sẽ có bộ lạc cường đại có ý đồ khôi phục huy hoàng của Ô Thần Tộc, như vậy sẽ khó tránh khỏi nội đấu, có tâm tư cắn nuốt lẫn nhau. Nội đấu như vậy... có vài thời điểm còn tàn khốc, máu tanh hơn cả so với chiến đấu ngoài chiến trường.

Mạnh Hạo nhìn giới thiệu những điều liên quan tới Ô Đạt bộ, dù không có nhiều lắm, nhưng với lịch duyệt của hắn, vừa nhìn liền thấy được chút manh mối.

- Đồ đằng của bộ này lấy mộc làm chủ, giỏi về ẩn dấu.. Xem ra Ô Mộc quả nhiên là người bộ lạc này!

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, ánh mắt lộ ra chút chờ mong, hắn chọn Ô Đạt bộ cũng chỉ vì đồ đằng của Ô Mộc.

- Đồ đằng thuộc tính mộc, rất thích hợp đối với ta! Đầu tiên cứ ở lại nơi này, thu hoạch đồ đằng thuộc tính mộc, hoàn thành một bước đầu tiên cho Nguyên Anh năm màu mạnh nhất của ta!

Tốc độ Mạnh Hạo cực nhanh, trong khoảnh khắc đã đi rất xa. Tu vi của hắn không ngừng áp súc, đến cuối cùng thì chỉ còn lộ ra cảnh giới Trúc Cơ trung kỳ.

Cảnh giới như vậy mới thích hợp gia nhập vào trong bộ lạc này, trở thành khách khanh. Nếu tu vi quá cao, ngược lại sẽ không tốt, mà thấp quá thì không được coi trọng, khó mà phát triển.

Tia sáng đầu tiên của ngày mới vừa ló lên, màn đêm bị xua tan, cái lạnh của đêm đen biến thành ánh mặt trời ấm áp, cỏ cây lay động, trong gió mang theo mùi hương thơm ngát.

Ô Đạt bộ tọa lạc tại một thung lũng dưới một ngọn núi, thung lũng này không lớn, khó khăn lắm mới có thể chứa được gần ngàn người Ô Đạt bộ. Sáng sớm, khói bếp cuồn cuộn, mấy đứa trẻ chơi đùa náo động, phá vỡ yên tĩnh sáng sớm, vang vọng bốn phía.

Nếu nói nơi này là một bộ lạc, không bằng là nói nó là một thôn trang, bốn phía không có tường thành, nhưng có một mảnh dây mây nối liền, nhìn như tầm thường, nhưng trong đó, dù là tu sĩ Kết Đan tiến vào thì cũng phải bị vây khốn vào trong.

Trung tâm bộ lạc có một pho tượng cực lớn, đó là một thân cây.

Lá cây vô số, từng lá đều có ký hiệu lấp lánh, còn có một ít lá được quấn dây đỏ, treo chuông, bình nhỏ... Ngọn gió thổi tới không thể lay động được thân cây, nhưng làm cho những chuông, bình này phát ra tiếng vanh thanh thúy.

Sau bộ lạc là một tòa núi lớn, trên núi có một con đường quanh co uốn lượn, còn có một khu vực ở phía sau đó cũng thuộc Ô Đạt bộ.

Trước cửa bộ lạc có một cột sáng phóng lên cao, từ khoảng cách rất xa cũng có thể nhìn thấy, dùng mắt thường có thể mơ hồ nhìn thấy trong cột sáng kia có vô số lá cây, trong lúc xoay tròn mà phóng ra từng đợt uy áp, khuếch tán bốn phía.

Dưới cột sáng, Ô Hải khoanh chân ngồi đó, hàng năm, đến mùa này sẽ có mười ngày là lúc bộ lạc mời chào khách khanh. Tán tu xung quanh, còn có người từ phương xa tới, bởi vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà lựa chọn gia nhập vào một bộ lạc.

Đối với khách khanh, lúc trước Ô Đạt bộ cũng không gấp lắm, nhưng ba năm gần nhất này, Ô Hải cũng không biết vì sao mà Tộc Công lại hạ lệnh là, không tiếc giá lớn để mời chào khách khanh.

- Thật sự là không cần thiết, trừ phi là thời kỳ chiến tranh, nếu không thì sao phải mời nhiều khách khanh như vậy chứ?

Ô Hải thở dài, y nghĩ tới mấy năm nay, trong bộ lạc tự nhiên nhiều hơn mười vị khách khanh kia, mỗi một lần nhìn tới y đều cảm thấy không thoải mái. Nhất là sau khi đám nữ tử trong bộ lạc, có không ít người nhìn như rất có hứng thú với đám khách khanh thì Ô Hải càng bất mãn hơn.

Trong lúc Ô Hải còn đang thầm bất mãn, y liền thấy được một đạo cầu vồng trong ánh trời đang từ xa gào thét mà đến. Trong cầu vồng kia là một thanh niên, tướng mạo tuấn tú, một thân thanh sam, mang theo mỉm cười.

- Vị đạo hữu này, nơi này là Ô Đạt bộ sao?

Ô Hải lật mắt liếc nhìn, thấy tên thanh niên mặt mày tuấn tú này, trong lòng có chút khinh thường. Tu sĩ Tây Mạc phần lớn đều có thân hình cao lớn, nhưng không phải toàn bộ, vẫn có không ít người không khác nhiều so với tu sĩ Nam Vực.

Nhưng với chính là với bộ dáng như thế, theo thẩm mỹ quan của Tây Mạc sẽ không được đám nữ tử hoan nghênh. Vì vậy, Mạnh Hạo tuy có được bộ dáng mi thanh mục tú, nhưng tại trong lòng Ô Hải thì hắn bị quy vào nhóm người không có uy hiếp.

Ô Hải thích nhất là khách khanh như vậy rồi, y phản cảm nhất chính là những người có thân hình cao lớn hơn mình.

Ô Hải đứng lên, lộ ra thân hình khôi ngô, trên người y có hai cái đồ đằng, theo thứ tự là lá cây và dây mây, toàn thân phát ra khí tức có thể so với Trúc Cơ hậu kỳ.

- Không sai, nơi này chính là Ô Đạt bộ. Vị đạo hữu này muốn trở thành khách khanh của Ô Đạt bộ ta sao? Ô Đạt bộ ta truyền thừa đã lâu, tổ tiên Ô Thần Tộc còn một trong bốn đại bộ lạc chí tôn của Tây Mạc.

- Không có bộ lạc nào có nội tình bằng với Ô Đạt bộ ta. Tuy là mấy bộ lạc đồng tộc là cùng phân hóa ra từ Ô Thần Tộc, nhưng vì am hiểu đồ đằng khác nhau nên cũng không bằng Ô Đạt bộ ta!

Ô Hải vỗ ngực, là một người của Ô Đạt bộ, y rất tự hào.

-----o0o-----

Chương 593: Ô Thần đại chiến?

Mạnh Hạo cười cười, ánh mắt liếc qua Ô Hải, nhìn về phía Ô Đạt bộ, khi ánh mắt rơi lên pho tượng bằng cây kia liền hơi co lại.

- Trở thành khách khanh của Ô Đạt bộ ta, đó chính là lựa chọn chính xác nhất của đạo hữu trong đời này. Sau khi trở thành khách khanh, ngươi lập tức có thể lấy được nửa khối linh tinh, sau nửa năm khảo hạch, một khi được tán thành, trở thành khách khanh chân chính, ngươi có thể lấy được đồ đằng và công pháp của Ô Đạt bộ ta.

- Thế nào? Nhiều chỗ tốt như vậy, ngươi động tâm không?

Ô Hải cười ha hả, lớn tiếng nói. Theo suy nghĩ của y, dù là y cũng phải động tâm, bởi vì bao nhiêu năm rồi, bộ lạc chưa từng bao giờ bỏ ra nhiều tâm tư và giá lớn như thế để chiêu mộ khách khanh. Nhưng không biết vì sao mà hai năm này, đám người Tộc Công luôn luôn keo kiệt lại trở nên rộng rãi như thế.

Mạnh Hạo có chút kinh ngạc, lúc hắn tới đã suy nghĩ rất cẩn thận, chuẩn bị một loạt lý do, sau khi xác định sẽ không sợ lòi đuôi mới dám đi đến Ô Đạt bộ.

Nhưng hôm nay xem ra, những lời hắn chuẩn bị căn bản không cần dùng, trở thành khách khanh của một bộ lạc lại đơn giản tới mức này, điều này làm cho Mạnh Hạo cảm thấy khó tin.

Dường như, lúc này chỉ cần hắn gật đầu, liền hợp tình hợp lý trở thành khách khanh. Điều này làm cho Mạnh Hạo cảm thấy quá mức huyễn huyền.

- Chẳng lẽ Ô Đạt bộ không sợ sẽ xuất hiện mấy kẻ mang lòng riêng? Nửa năm khảo hạch kia... có lẽ là trọng điểm, tuy thế vẫn thật là khó tin!

Trong lúc này, Mạnh Hạo lại có chút chần chờ, cảm thấy việc này không khỏi quá đơn giản đi, đơn giản tới mức làm người ta có chút bất an.

Điều này hoàn toàn bất đồng đối với những gì hắn trải qua tại Nam Vực, dường như người ở nơi này có thiên tính đơn thuần hơn nhiều.

- Không đúng, không phải nói tu sĩ Tây Mạc đều làm tâm ngoan thủ lạt sao? Sinh hoạt cằn cỗi cho nên rất hỗn loạn sao?

Mạnh Hạo thật sự không nghĩ được nguyên nhân nào đó, trong lúc chần chờ, hắn chợt thấy từ phía xa có một luồng cầu vồng gào thét mà tới. Đó là một nam tử trung niên, người này rất kiêu căng, thân hình cao lớn, sau khi đến đã lập tức mở miệng nói ra ý tứ của mình, muốn trở thành khách khanh.

Ô Hải có chút không tình nguyện, nhưng vẫn giao cho người này một cái lệnh bài, còn có một người xuất hiện mang người này đi.

Một màn này phát sinh trước mắt Mạnh Hạo, làm cho Mạnh Hạo càng thêm khó hiểu.

- Đạo hữu còn cân nhắc nữa sao? Đến đây đi, gia nhập Ô Đạt bộ chúng ta, tương lai huy hoàng sẽ chờ ngươi!

Ô Hải nhìn Mạnh Hạo, thấy hắn còn chần chừ liền cười nói.

- Với tu vi của tại hạ, sau khi trở thành khách khanh của Ô Đạt bộ, không biết cần phải làm cái gì?

Mạnh Hạo vẻ mặt do dự hỏi một câu.

- Tu vi đạo hữu cũng không tệ lắm, khách khanh của Ô Đạt bộ ta, trong lúc còn khảo hạch thì chỉ có hai lựa chọn. Một là trở thành chiến tu, gia nhập vào chiến đội khách khanh, trở thành một thành viên trong đó, mà tạo được bao nhiêu chiến công cho bộ lạc thì có thể theo đó mà giảm bớt thời gian khảo hạch.

- Còn một cái là nuôi dưỡng dị yêu cấp thấp, ta cảm thấy đạo hữu thích hợp chọn điều thứ hai. Thế nào? Nuôi dưỡng dị yêu không có bất kỳ nguy hiểm gì, hơn nữa, một khi nuôi dưỡng không tệ cũng có thể giảm bớt thời gian khảo hạch. Huống hồ, dị yêu là vật cần nhất của tộc nhân sau khi hoàn tất lễ thành niên, đến lúc đó sẽ không ít người cần phải tìm tới ngươi.

- Vị huynh đệ này, nghe Ô Hải ta đi, tuyệt đối không sai!

Ô Hải vỗ ngực, lớn tiếng nói.

Hai mắt Mạnh Hạo hơi lóe lên một cách bí ẩn, hai chữ dị yêu này làm cho trong đầu hắn hiện lên đám hung thú cùng Tư Long ngoài Thánh Tuyết thành. Sau một lúc trầm ngâm, Mạnh Hạo lại nghĩ tới trong bản giới thiệu về bộ lạc Tây Mạc có miêu tả một câu.

"Ở Tây Mạc, một bộ lạc có cường đại hay không, được quyết định ở ba phương diện. Thứ nhất là nhân khẩu, thứ hai là số lượng dị yêu, mà phương diện thứ ba chính là tu vi của cường giả. Độ mạnh yếu của ba phương diện này quyết định xem bộ lạc cường đại hay không!"

Có thể thấy được, dị yêu có tầm quan trọng thế nào đối với một bộ lạc Tây Mạc.

Nghĩ tới đây, Mạnh Hạo thầm có quyết định, mặc kệ trở thành khách khanh Ô Đạt bộ này có đơn giản tới mức khó tin thế nào, trong đó có bí ẩn mình còn chưa biết hay không, nhưng nếu đã đến thì không có đạo lý rút lui.

Đang muốn gật đầu thì tâm thần Mạnh Hạo bỗng nhiên khẽ động, dư quang liếc lên bầu trời.

Đúng lúc này, bốn đạo cầu vồng gào thét mà tới, trong bốn đạo cầu vồng này là bốn tu sĩ Tây Mạc, lần lượt giữ khoảng cách với nhau, hơn nữa còn lạnh lùng liếc nhìn đối phương, nhưng lại đồng hành lao thẳng về phía Ô Đạt bộ.

Ô Hải cũng nhìn thấy bốn đạo cầu vồng này, y lập tức biến sắc, gấp giọng nói với Mạnh Hạo.

- Thế nào, huynh đệ nhanh đồng ý đi chứ, gia nhập Ô Đạt bộ...

Y còn chưa nói xong, bốn đạo cầu vồng trên bầu trời kia đã tới.

- Đạo hữu không nên nhanh chóng đáp ứng, Ô Binh bộ ta mới là lựa chọn tốt nhất của ngươi!

- Nói bậy, Ô Ảm bộ ta mới là mạnh nhất!

- Các ngươi đều câm mồm, Ô Đấu bộ ta mới là Ô Thần chính thống!

Bốn người từ trong bốn đạo cầu vồng kia, thoạt nhìn đều khoảng ba mươi, tu vi đều là Trúc Cơ, lần lượt mở miệng.

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe lên, mỉm cười không nói.

Ô Hải lớn tiếng rống giận, lộ vẻ bất thiện nhìn bốn người này.

- Như thế nào, hôm nay còn muốn triển khai Ô Thần đại chiến tại đây sao?!

Ô Hải bước lên từng bước, tu vi ầm ầm bộc phát, mà bốn người mới tới kia cũng cười ha hả, cả bốn cùng tiến lên.

- Không nên oán ta, là người của Ô Đấu bộ tới chỗ ta trước, vì vậy mà hai người chúng ta mới đi tới bộ lạc khác, cùng dạo qua một vòng, nếu không cũng sẽ không tới bộ lạc của các ngươi!

- Khốn kiếp, hàng năm đến lúc mời chào khách khanh, mấy cái bộ lạc đều dùng đủ loại thủ đoạn, tranh cướp lẫn nhau một cách gay gắt, cùng giành giật khách khanh!

Trong lòng Ô Hải rất phẫn nộ, nhưng y cũng không biết làm sao, việc này, mấy ngày qua y cũng đã làm nhiều lần rồi.

- Vị đạo hữu này đừng nghe bọn họ, Ô Viêm bộ ta mới là bộ lạc cường đại nhất, trở thành khách khanh của bộ lạc ta, ngươi có thể hưởng thụ nhiều đãi ngộ hơn, tuyệt đối tốt hơn nơi này nhiều!

Một trong bốn người vừa tới lại có người dụ hoặc.

Với lịch duyệt của Mạnh Hạo, tự nhiên vừa liếc đã nhìn ra vấn đề giữa các bộ lạc, hắn chỉ mỉm cười, đơn giản lui sau mấy bước, không tham dự vào trong đó.

- Tốt, chúng ta làm một trận đại chiến Ô Thần đi, để quyết định vị đạo hữu này sẽ trở thành khách khanh của bộ lạc nào!

Ô Hải cười lạnh, trong lúc bùng phát tu vi thì y cũng mở miệng.

Bốn người khác nhìn nhau, đều lộ vẻ ngưng trọng.

Giờ phút này, có không ít tộc nhân Ô Đạt bộ cũng nhìn thấy một màn này, đều tiến đến, nhiều người vây quanh bốn phía, nhưng không phải là muốn ra tay mà lộ vẻ hứng thú. Giống như bọn họ đã quen với chuyện này rồi, cũng trở thành niềm vui thú.

-----o0o-----

Chương 594: Ô Thần đại chiến? (2)

- Đại chiến Ô Thần? Vừa lúc mượn cơ hội này quan sát chút bất đồng giữa năm bộ lạc!

Mạnh Hạo hơi suy nghĩ, lui lại sau vài bước. Chỉ là trong lòng hắn vẫn còn nghi hoặc, vì sao tộc nhân bốn phía lại lộ ra vẻ mặt nhẹ nhàng như thế.

- Lần này, Ô Binh bộ ta tới trước! Ô Binh bộ là bộ lạc đầu tiên phân hóa ra từ Ô Thần đại tộc, đồ đằng là yêu binh, truyền thừa trên toàn bộ đại địa Tây Mạc. Trong Tây Mạc, Ô Binh bộ ta độc tôn, toàn bộ Tây Mạc, ngoài ta thì không còn ai!

Tu sĩ Ô Binh bộ tiến lên một bước, ngạo nghễ nói.

- Ô Đấu bộ ta là dòng chính của Ô Thần đại tộc, đồ đằng là Đấu Yêu, trong tay phải nắm giữ mặt đất Tây Mạc, ai có thể tranh phong!

Người Ô Đấu bộ cũng mang theo biểu tình chấp nhất, có chút điên cuồng lớn tiếng nói.

- Vô sỉ!

- Quá vô sỉ rồi, lại dám hình dung bộ lạc mình như vậy!

Người bốn phía đều thầm mắng không thôi, Mạnh Hạo đứng một bên nhíu mày, hắn cảm thấy cái Ô Thần đại chiến này hoàn toàn khác với suy nghĩ của hắn.

- Hừ, chính thống cũng tốt, không chính thống cũng được. Ta chỉ biết là, trong khi bộ lạc Ô Thần còn chưa hình thành thì bộ lạc Ô Viêm ta đã tồn tại rồi. Viêm hỏa đốt cháy mặt đất, thiêu đốt cả Tây Mạc mười vạn năm, chính là tổ tiên bộ lạc Ô Viêm ta.

- Đám các ngươi tính là gì chứ, trời đất bao la, sở dĩ Tây Mạc có tên là Tây Mạc là vì sự tồn tại của Ô Ảm bộ ta, cho nên mới có tên Tây Mạc.

Mấy người thay nhau mở miệng, Mạnh Hạo càng lộ vẻ cổ quái, trong lòng thở dài liên tục, hắn coi như đã phát hiện, cái gọi là đại chiến Ô Thần, sở dĩ đám người xung quanh kia lại vui vẻ đứng xem là vì, đây chỉ là một hồi đại chiến chém gió!

So sánh không phải là thuật pháp, không phải là tu vi, mà là chém gió!

Trước mặt khách khanh, so sánh xem bộ lạc nào chém gió thành bão táp nhất...

Mạnh Hạo vội ho khan một tiếng, loại tỷ thí này, hắn chưa từng nghe thấy.

- Các ngươi thì tính là gì chứ, Ô Đạt bộ ta, truyền thừa Tây Mạc, nắm giữ càn khôn, đồ đằng là đại thụ, chống trời Tây Mạc!

Ô Hải lớn tiếng rống, nhưng vô luận là khí thế hay lời lẽ đều không bằng người ta. Lời vừa ra, lập tức nghênh đón bốn ánh mắt khinh miệt.

, rơi vào thế yếu, hắn vội ho một tiếng, ôm quyền với mấy người.Mạnh Hạo thầm lắc đầu, lời của Ô Hải vừa nghe đã đủ thấy không phù hợp với "nguyên lý chém gió"

- Đa tạ chư vị đạo hữu nâng đỡ, chỉ là tại hạ đã quyết định, lựa chọn Ô Đạt bộ!

Mạnh Hạo cười cười, ôm quyền vái một cái.

Tinh thần Ô Hải lập tức rung lên, mấy người còn lại thì lộ vẻ khó coi.

- Chẳng lẽ đạo hữu khinh thường Ô Viêm bộ ta!?

- Đúng vậy, chẳng lẽ ngươi khinh thường chúng ta, nếu không có Ô Thần đại chiến thì thôi, mới vừa bắt đầu đại chiến thì ngươi đã lựa chọn một nhà rồi, phải nói rõ chút đạo lý mới được.

Bốn người lập tức không vui nhìn Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo có chút ngại ngùng, hắn cảm thấy cần phải cho mấy người này biết, cái gì mới là chém gió!

Chém gió, là một loại pháp tắc vĩnh hằng trong thiên địa, từ khi bắt đầu có sinh mệnh, nó đã tồn tại rồi, không có bất kỳ sinh mệnh nào có thể thoát khỏi ma trảo của nó. Không có bất kỳ tu sĩ nào mà không bị nó mê hoặc.

Nó không gì không biết, dù sao nó cũng trường tồn vĩnh hằng.

Mạnh Hạo ho khan một tiếng, trên mặt vẫn lộ vẻ ngại ngùng như trước, chỉ là bên ngoài vẻ ngượng ngùng còn phủ thêm một tầng thần thánh.

- Sở dĩ ta lựa chọn Ô Đạt bộ...

- Ô Đạt bộ, nó là trời của Tây Mạc, nó nắm giữ đồ đằng đại thụ, đại thụ này là cây xuân thu, là Kiến Mộc thượng cổ, là cầu của thiên địa viễn cổ!

- Toàn bộ Tây Mạc, trong mắt của nó chỉ là một lần chớp lóe trong sông dài năm tháng, toàn bộ đại địa ở trong lòng nó, cũng chỉ là một lần ngẫu nhiên mở mắt trong vô số lần thức tỉnh.

- Nắm giữ thời gian vĩnh hằng, nắm giữ bốn mùa của trời đất, đó mới là Ô Đạt bộ!

Thanh âm của Mạnh Hạo quanh quẩn, bốn tên tu sĩ Tây Mạc đến đây đều sửng sốt. Trong lòng giống như có lực lượng nào đó chấn động, khiến cho da đầu tê rần, vẻ mặt như gặp quỷ nhìn Mạnh Hạo.

- Vô sỉ!

- Quá cmn vô sỉ rồi.... Chưa thấy kẻ nào vô sỉ tới mức này, hắn cũng không phải tộc nhân của Ô Đạt bộ, vậy mà lại hình dung Ô Đạt bộ khoa trương như thế!

- Khốn kiếp, dựa theo thuật pháp của hắn, thì Ô Đạt bộ này còn cường đại hơn cả Ô Thần Tộc sao, còn sâu không lường được, cực kỳ vô sỉ!

Trong lúc bốn người điên cuồng thầm mắng, Ô Hải trợn to mắt, y đột nhiên cảm thấy mặt mình cũng đỏ lên, mà đám tộc nhân Ô Đạt bộ đều lộ ra ánh mắt khó tin, một mảnh yên tĩnh.

- Đại thụ của Ô Đạt bộ, nó sinh ra vô số sinh mệnh, Đông Thổ sở dĩ có Đại Đường, là vì đại thụ của Ô Đạt bộ rơi rớt một giọt nước sinh mệnh, Bắc Mạc Khương Địch hiu quạnh, là vì một lần nhíu mày ngóng nhìn của đại thụ Ô Đạt bộ.

- Mà Nam Vực sở dĩ trù phú, là vì đại thụ Ô Đạt bộ ban cho một chút bùn đất, về phần Tây Mạc... nơi này là cố hương của đại thụ Ô Đạt bộ, nơi này là nhà của Ô Đạt bộ!

- Ô Đạt bộ, nó vĩ đại, thần thánh, nó là trời Tây Mạc, nó là mây Nam Vực, nó là nơi cúng bái của Bắc Mạc, nó là thánh nhân của Đông Thổ!

Thanh âm của Mạnh Hạo ẩn chứa tình cảm phong phú, tiếng nói quanh quẩn làm cho mặt Ô Hải càng đỏ hơn, vẻ mặt có chút hoảng hốt, trong đầu theo bản năng mà sinh ra một nghi vấn.

- Hắn nói, là Ô Đạt bộ!?

Không chỉ có Ô Hải có câu hỏi này, tộc nhân Ô Đạt bộ xung quanh cũng thế, một đám lộ vẻ cổ quái, nhưng lại không nhịn được mà trở nên kích động.

Lúc này, tại trên một ngọn núi trong Ô Đạt bộ, có hai lão già đang đứng, nhìn một màn xảy ra bên ngoài của bộ lạc. Hai người này đã có mái tóc hoa râm, khí thế không tầm thường, trên người có bốn đồ đằng, thậm chí trên mặt cũng mơ hồ lộ ra đường vân đồ đằng.

- Ha ha, không nghĩ tới lại có một người mới, không tệ, không tệ!

- Kẻ này ăn nói sắc bén, trở thành khách khanh của bộ lạc ta, sau này có thể đảm nhiệm chức vụ mời chào khách khanh cho tộc ta!

Hai lão già nhìn nhau cười một tiếng, đối với những lời của Mạnh Hạo, bọn họ không để trong lòng. Dù sao, hàng năm đến lúc mời chào khách khanh, đám tiểu bối làm ra cái gọi là Ô Thần đại chiến kia, các bộ lạc chỉ coi là một hồi náo nhiệt, mừng rỡ đi xem.

Có lúc, ngồi nghe đám tiểu bối chém gió với nhau, cũng là một loại lạc thú khó được.

Giờ phút này, trong Ô Đạt bộ.

- Quá vô sỉ rồi!

Tộc nhân Ô Viêm cũng không chịu nổi nữa, lớn tiếng mắng. Lời gã vừa ra, người bốn phía lập tức đưa mắt nhìn gã, nơi này đều là tộc nhân Ô Đạt bộ, một đám đều lộ ánh mắt bất thiện.

- Ngươi nói thiên địa chi mộc của Ô Đạt bộ, sinh ra Đông Thổ Bắc Mạc, Nam Vực Tây Mạc. Vậy ngươi cũng biết, Ô Viêm bộ ta là cửu thiên chi hỏa, đốt cháy tất cả, làm cho mặt đất biến thành hư vô, đốt chúng sinh thành tro bụi!

-----o0o-----

Chương 595: Con đường Tư Long

- Ô Ảm bộ ta là trăng của trời đất, tia sáng bao phủ tất cả sinh mệnh, mà sở dĩ có hỏa diễm, có thái dương là do trăng của Ô Ảm bộ ta mà làm nổi bật tất cả hào quang!

Tộc nhân Ô Ảm bộ cũng không cam chịu yếu thế, lớn tiếng nói.

Bọn họ đương nhiên đã được lời của Mạnh Hạo giác ngộ, lúc này đã nói khác xa lúc trước rồi.

Ô Hải ở bên cạnh giận giữ, cảm thấy những người này đã vô sỉ tới cực điểm. Vậy mà lại chém gió như thế, y còn muốn mở miệng phản bác, nhưng không biết nói gì, chỉ có thể nhìn Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo mỉm cười, vẻ mặt lạnh nhạt.

- Tây Mạc cũng tốt, Đông Thổ cũng thế, đều là một lá cây biến ảo mà thành. Mà Đại thụ của Ô Đạt bộ ta có trăm ngàn lá cây, hỏa diễm ánh trăng mà các ngươi nói, đều là một mảnh lá cây mà thôi.

- Mà đại thụ Ô Đạt bộ ta là tiên của tất cả sinh mệnh, nó quản lý thiên địa, quản lý trăm ngàn lá cây, đại biểu thế giới.

- Trong bóng đêm, nó là ánh sáng của chúng ta.

- Lúc yếu đuối, nó là lực lượng của chúng ta.

- Trong bi thống, nó an ủi chúng ta.

- Trong hoang mang, nó là trí tuệ của ta!

- Trong tuyệt vọng, nó là hi vọng của chúng ta!

- Trước mặt tà ác, nó là tấm chắn cho chúng ta. Thời kỳ chiến tranh, nó chính là bình an của chúng ta!

Mạnh Hạo lộ ra biểu tình thần thánh, lời vừa ra làm xung quanh lập tức yên tĩnh, mọi người đều ngơ ngác nhìn hắn. Ô Hải cũng tốt, tộc nhân Ô Đạt bộ xung quanh cũng thế, mà bốn tên tu sĩ của bốn bộ lạc kia cũng vậy.

Thậm chí hai lão già trên đỉnh núi kia, cũng có chút ngây ngốc.

Tất cả mọi người đều là vẻ mặt cổ quái, bốn tên tu sĩ tới đây, đầu óc ù ù, nhất thời không nói nổi câu nào.

Trong lúc bình thường, bọn họ được xưng là cường giả trong Ô Thần đại chiến, nhưng hôm nay mới hoảng sợ phát hiện, thì ra, chém gió... lại còn có cảnh giới như thế, làm cho bọn họ á khẩu không trả lời được.

- Cho nên, ta muốn gia nhập Ô Đạt bộ, ta muốn bái tế tiên quản lý trăm ngàn lá cây, tiếp nhận ánh sáng của nó, mang ánh sáng chiếu khắp Tây Mạc.

- Ta nguyện thế nhân đều tôn nó làm Tiên!

- Nguyện cây của nó hàng lâm, nguyện ý chỉ của nó đi trên mặt đất cũng như bay trên trời!

Mạnh Hạo hít sâu một cái, thanh âm quanh quẩn, tại trong bộ lạc yên tĩnh, thật lâu không tiêu tán. Người bốn phía đã tràn ngập khó tin, Ô Hải run rẩy, y như tìm được phương hướng cho tương lai của mình, cảm thấy mình chỉ cần nhớ kỹ những lời này, như vậy... về sau khi tham dự Ô Thần đại chiến, mình chính là vô địch, không có đối thủ, bễ nghễ Ô Thần!

- Nguyện thế nhân xưng nó là Tiên! Nguyện cây của nó hàng lâm, nguyện cho ý chí của nó đi trên mặt đất như bay trên trời!

Ô Hải thành kính lớn tiếng hô.

Bốn tên tu sĩ của bộ lạc khác đã cực kỳ khó coi, trầm mặc thở dài, hung tợn nhìn Mạnh Hạo cùng Ô Hải một cái, sau đó bốn người liền hóa thành cầu vồng rời đi.

Cho đến khi bốn người kia rời đi, đám tộc nhân Ô Đạt bộ mới cổ quái nhìn Mạnh Hạo, thật lâu rời mới tán đi. Ô Hải kéo tay Mạnh Hạo, vẻ mặt kích động, cả đời này y chưa từng kích động như ngày hôm nay.

- Hảo huynh đệ, ngươi nói quá đúng, ngươi trời sinh đã là người của Ô Đạt bộ ta rồi. Hảo huynh đệ, ngươi không cần nuôi dưỡng dị yêu nữa, ngươi cùng ta đi tới mấy bộ lạc kia, thay nhau phát động Ô Thần đại chiến. Ta tin tưởng, chúng ta sẽ mang ý chí của đại thụ, truyền khắp thiên hạ!

Hai mắt Ô Hải lộ ra tinh quang trước nay chưa từng có, trong hào quang mang theo thành kính, ẩn chứa chấp nhất không thể hình dung.

... Giống như điên cuồng!

Thấy vậy, Mạnh Hạo thầm cảm thấy cổ quái, thầm nghĩ người này không phải thật sự tin đấy chứ...

Tìm đủ cách giải thích, thậm chí đến cuối cùng, Mạnh Hạo nghiêm túc dùng lại lời nói đại thụ là tiên kia, hắn mới có thể trốn thoát từ trong chấp nhất của Ô Hải. Dưới ánh mắt tiếc nuối cùng lưu luyến của Ô Hải, Mạnh Hạo được một tộc nhân khác của Ô Đạt bộ kéo đi, hoàn thành thân phận khách khanh, lấy được một cái thạch bài (lệnh bài bằng đá), sau đó hắn được đưa về sau núi.

Khu vực sau núi rất lớn, bị phân ra thành nhiều mảnh, ở giữa có phân cách, trừ phi có được lệnh bài thân phận, nếu không rất khó mà vào được.

Nơi nuôi dưỡng dị yêu cấp thấp là một khu vực sau núi, tương đối hẻo lánh. Mạnh Hạo bị người mang theo tới nơi này, vừa vào hắn liền ngửi thấy được một mùi lạ.

Đây là cái mùi hỗn hợp của phân cùng với mùi tanh tưởi, tạo thành một hương vị kỳ quái. Tên tộc nhân Ô Đạt bộ bên cạnh Mạnh Hạo bịt mũi, nhíu mày mang theo hắn đi vào. Nếu không phải có chút kính nể khi thấy Mạnh Hạo trong tràng Ô Thần đại chiến lúc trước, kẻ này tuyệt sẽ không tự mình mang Mạnh Hạo tới nơi này.

Phải biết rằng, để người đưa đón cùng tự mình đi tìm có ý nghĩa hoàn toàn bất đồng.

Trên đường thỉnh thoảng còn nghe được tiếng gào thét truyền ra, dường như nơi này có không ít dị yêu được nuôi dưỡng.

Cho đến khi tới một chỗ sâu hơn, tại bên ngoài một cái sân đơn giản, hai người mới dừng lại. Người dẫn đường kêu một tiếng, cửa sân mở ra, một lão già áo gai, có chút bẩn đi ra, đưa mắt quan sát hai người. Vị tộc nhân Ô Đạt bộ kia đơn giản giới thiệu Mạnh Hạo một chút, lão già gật đầu, biết Mạnh Hạo được đưa tới đây, lão liếc nhìn Mạnh Hạo một cái.

Tên tộc nhân Ô Đạt bộ kia thật sự không chịu đựng được mùi vị nơi này, gã xoay người trốn nhanh.

- Sân này vốn do lão phu dùng để nuôi dưỡng dị yêu Mộc Lang, từ hôm nay trở đi, trong này còn có năm con Mộc lang cấp một, ngươi tới nuôi chúng đi!

- Nửa năm sau, dựa vào tình huống chăn nuôi của ngươi mà đánh giá kỳ khảo hạch của ngươi có thể kết thúc hay không! Có thể trở thành khách khanh chân chính hay không!

Lão già thản nhiên nói, lại ném cho Mạnh Hạo một cái lệnh bài, xong xuôi lão liền chậm rãi đi về phía trước. Khi lướt qua bên người Mạnh Hạo, lão nghĩ tới Mạnh Hạo được người đưa tới, cảm thấy được hắn là người có được đãi ngộ như thế trong ít năm gần đây.

- Mặc kệ trước kia ngươi có chăn nuôi dị yêu hay chưa, nhớ kỹ, nếu Mộc Lang mà bị chết thì ngươi phải bồi thường. Mặt khác, năm con Mộc lang kia mới sinh ra không lâu, thịt mà chúng nó ăn phải là thịt hung thú ẩn chứa sinh cơ trên mười năm, nước mà chúng nó uống phải là tuyết thủy từ trên Tuyết Sơn ngoài núi.

- Còn nữa, trong đồ ăn của chúng phải pha thêm "Mộc Tự thảo", là cỏ ngoài núi, cần bản thân ngươi tự mình đi hái. Cuối cùng, mỗi ngày đều phải xoa bóp thân thể cho năm con Mộc lang, giúp chúng nó trưởng thành, còn phải huấn luyện dã tính của chúng nó!

Tuy lời nói của lão già như là nhắc nhở, nhưng vẻ mặt có chút ngạo nghễ, sau khi nói xong liền không để ý tới Mạnh Hạo nữa mà xoay người đi xa.

Mạnh Hạo nhìn sân, tuy nơi này có mùi lạ, nhưng hắn cảm thấy không phải là không thể chịu được, hơn nữa nơi này rất hẻo lánh, trong ngày thường sẽ không có nhiều người lắm, điểm này làm cho Mạnh Hạo cảm thấy không tệ.

-----o0o-----

Chương 596: Tự Yêu Đan dẫn đến điên cuồng!

Đẩy cửa sân, Mạnh Hạo vừa đi vào trong, liền nghe được tiếng kêu grừ grừ uy hiếp. Hắn vừa nhìn liền thấy trong sân có một nhà gỗ, trong đó có năm con sói con màu xanh lớn bằng bàn tay, đang hung tợn nhìn hắn.

Khi nhìn thấy những con sói con này, Mạnh Hạo chợt nở nụ cười, nụ cười của hắn mang theo ôn hòa. Những tiểu tử này làm cho hắn nhớ tới bộ dáng lúc nhỏ của Huyết Ngao còn đang ngủ say.

Lông mềm như nhung, vô cùng đáng yêu.

Trong lúc Mạnh Hạo vừa cười, năm đạo thanh quang chớp mắt lao ra, Mạnh Hạo cười to hơn, tay phải vung lên, năm đạo thanh quang kia lập tức tan biến, hóa thành năm con sói nhỏ, bị hắn nắm lấy nhúm da trên cổ, cứ như thế bị kiềm giữ thân thể, không thể cắn được Mạnh Hạo. Bọn chúng chỉ có thể kêu ô ô uy hiếp, nhưng chúng nhanh chóng chuyển thành cầu xin.

Ném năm con sói con vào trong nhà gỗ, Mạnh Hạo nhìn lại chung quanh, tuy rằng luôn có tiếng hung thú gào thét quanh quẩn, nhưng cũng tương đối yên tĩnh.

Trong sân, ngoài nhà gỗ nuôi dưỡng dị yêu thì còn một phòng nhỏ đơn giản. Hắn đẩy cửa tiến vào, bên trong có chút loạn, Mạnh Hạo vung tay, một luồng gió quét qua, sau một lát, nơi này liền trở nên chỉnh tề hơn một chút. Những thứ dư thừa, Mạnh Hạo không cần, một cái giường, vậy là đủ rồi.

- Dị yêu chỉ là một cách xưng hô, mơ hồ bao hàm toàn bộ hung thú Tây Mạc, đối với tu sĩ Tây Mạc, dị yêu cực kỳ trọng yếu!

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi trên giường gỗ, lúc này là buổi trưa, ánh mặt trời dày đặc, nhưng vì chỗ này là thâm sơn, cây cối che khuất, cho nên làm cho ánh sáng bị cắt thành những mảnh nhỏ, khiến nơi này hơi có chút âm u.

Hoàn cảnh như vậy, Mạnh Hạo rất thích. Hắn lấy ngọc giản, trong đó có giới thiệu về Tây Mạc của Nghiêm Tung, bên trong có trọng điểm nói tới dị yêu, kết hợp với hiểu biết của Mạnh Hạo về Tây Mạc, sau một lúc lâu, khi hắn ngẩng đầu lên, trong lòng đã giảm đi vài phần bỡ ngỡ đối với dị yêu Tây Mạc.

- Là một bộ phận trọng yếu tạo thành bộ lạc Tây Mạc, số lượng dị yêu có thể quyết định sự phồn thịnh của một bộ lạc. Đối với tu sĩ Tây Mạc mà nói, dị yêu không những là đồng bạn chiến đấu, nó còn là công cụ di chuyển, vô luận là ký kết phong ấn, hay là đồ ăn, đều cần dị yêu.

Ánh mắt Mạnh Hạo hiện lên vẻ hiểu rõ.

Trong lúc cần thiết, dị yêu cấp thấp cũng có thể trở thành đồ ăn của bộ lạc, điểm này Mạnh Hạo có thể hiểu được.

- Tu sĩ đồ đằng bình thường, mỗi người đều có được số đồ đằng và số lượng dị yêu bằng nhau, không thể khống chế quá nhiều, trừ phi là Tư Long...

- Chỉ có Tư Long, mới có thể khống chế dị yêu số lượng lớn, dù là tu vi bản thân không đủ, nhưng chỉ cần có đầy đủ dị yêu, cũng có thể bù đắp. Hơn nữa, bản thân Tư Long, chẳng những có thể khống chế lượng lớn dị yêu, mà còn cần phải chăn nuôi, thậm chí còn phải dùng đủ loại phương thức bất đồng để thuần phục cùng diệt sát.

- Cho nên.. ngày đó ở ngoài Thánh Tuyết Thành, độc của ta bị ngộ nhận là Tư Long, mà ảo ảnh Ứng Long, sở dĩ bị ngộ nhận là Thiên Yêu, đó là vì dị yêu cao giai!

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, như có điều hiểu ra.

- Dị yêu này rất đặc biệt, chia làm chín cấp, ba cấp đầu tiên tương đương Ngưng Khí, ba cấp tiếp thep có thể so với Trúc Cơ, mà ba cấp sau cùng thì bằng Kết Đan... Một khi xuất hiện dị yêu có thể so với Nguyên Anh, đó là địa yêu!

Mạnh Hạo đọc lướt qua ngọc giản.

- Địa yêu không thấy nhiều, mà hiếm thấy hơn nữa là Thiên yêu, có thể so với tu sĩ Trảm Linh!

Mạnh Hạo nghĩ tới ảo ảnh Ứng Long của mình, từng bị người tưởng lầm là Thiên Yêu, hắn càng hiểu rõ hơn.

- Trên Thiên yêu còn có mười một cấp, thật sự là vô cùng hiếm có, dị yêu ở cấp độ này được gọi là Đồ đằng, có lực lượng Vấn Đạo đỉnh phong, thiếu chút nữa là có thể so với tiên!

- Đồ đằng chẳng lẽ là hình thành như vậy?

Mạnh Hạo nghĩ nghĩ, nhớ lại những đồ đằng mà mình đã từng nhìn thấy, đã từng nghiên cứu qua, lại nghĩ tới gốc đại thụ trong Ô Đạt bộ. Hắn càng hiểu ra, trong đầu cũng hiện lên đồ đằng cổ xưa cấu thành Tiên Thổ phù, hắn lắc lắc đầu.

- Có lẽ đồ đằng chính là hình thành như vậy, nhưng dù là đồ đằng thì cũng phân mạnh yếu!

Mạnh Hạo ngẩng đầu, thu hồi lại ánh mắt từ trong ngọc giản, nhìn lại năm có sói con màu xanh đang run rẩy trong nhà gỗ.

- Mới sinh ra không bao lâu đã có được thực lực cấp một, Mộc lang này có tư chất khá cao rồi. Loại hung thú này không thường thấy ở Nam Vực, từ đó có thể thấy được, đất Tây Mạc này phù hợp cho Dị yêu sinh tồn hơn.

Mạnh Hạo nhắm mắt, yên lặng suy tư.

Tới lúc đêm khuya, Mạnh Hạo nghe được thanh âm nức nở như khóc, cũng giống như làm nũng, lúc đầu chỉ là lục tục, nhưng khi tới trời sáng thì đã vang lên không ngừng.

Thanh âm thê lương, trong lúc mơ hồ như là gặp phải chuyện bất công nhất trong trời đất, càng về sau càng thêm mãnh liệt, phát ra sự bất mãn cực điểm.

Mạnh Hạo cau mày mở mắt, lúc này sắc trời đã tờ mờ, hắn vừa liếc mắt liền thấy năm con sói còn màu xanh kia đang không ngừng dùng móng vuốt mà cào lên cửa gỗ, dùng răng nanh mà cắn lên cửa gỗ, bọn chúng đều tái mặt rồi, đó là... Đói!

Chúng nó không ngừng phát ra tiếng kêu rên thê lương, lúc này cả đám bọn chúng đều run rẩy, giống như không còn chút khí lực, càng khoa trương hơn là, cái cửa gỗ kia đã bị chúng gặm đi một khối lớn.

- Câm mồm!

Mạnh Hạo trừng mắt.

Năm con sói con liền co rụt thân hình, cả đám đều lùi ra sau, trơ mắt nhìn Mạnh Hạo. Trong đôi mắt to lóe lên vẻ ấm ức, cũng có bộ dáng đói khát. Từ khi sinh ra tới giờ, chúng chưa từng bị đói qua, cảm giác đói bụng này làm chúng sợ hãi.

Nhất là sự khiển trách của Mạnh Hạo làm chúng nó thật sự ấm ức.

Năm con sói con cùng một người, tại trong sắc trời mông lung, nhìn nhau!

Qua khoảng mười phút, năm con sói nhỏ lại tiêp tục kêu rên, chúng nó ấm ức, chúng nó đói a một ngày không được ăn cái gì, lúc này cũng không để ý tới khiển trách của Mạnh Hạo, càng phát ra tiếng nức nở chói tai. Nhất là sau khi Mạnh Hạo nhìn thấy thân hình run rẩy cùng với vụn gỗ trên khóe miệng chúng nó, thì đứng dậy, đi tới bên cạnh nhà gỗ. Khi hắn vừa tới gần, đám sói con liền nhào tới gần cửa, cả đám trơ mắt nhìn Mạnh Hạo, phát ra tiếng kêu càng mãnh liệt hơn.

Mạnh Hạo vươn tay túm lấy một con sói con, những con khác như là phát hiện có điều không ổn, nhanh chóng lui về sau, núp vào một góc.

Con Mộc lang con bị Mạnh Hạo bắt lấy, trên trán nó có một vệt trắng, cũng không quá rõ ràng, nhưng nhìn kỹ vẫn có thể phát hiện.

Vừa túm con sói này lên, nó liền phát ra tiếng kêu rên thê lương, thân hình run rẩy, đôi mắt to lộ vẻ bất lực cùng sợ hãi.

- Kêu cái gì mà kêu? Vừa rồi ngươi chính là đứa kêu to nhất!

Mạnh Hạo trừng mắt, giáo huấn mắng.

Con sói con có vệt trắng này càng thêm ủy khuất, phát ra tiếng ô ô. Mạnh Hạo cũng nghe được tiếng bụng đói kêu gào của nó, hắn sờ sờ một chút, liền cảm giác được bụng sói con này đã sớm dính vào lưng rồi.

-----o0o-----

Chương 597: Tự Yêu Đan dẫn đến điên cuồng! (2)

- Quên mất là chúng nó không phải là Huyết Ngao, cần phải ăn uống..

Mạnh Hạo xấu hổ ho khan một tiếng. Hắn thật sự quên mất chuyện này luôn rồi.

Dù sao Huyết Ngao không cần ăn cái gì, mà bản thân Mạnh Hạo thì tích cốc từ lâu. Lúc này con sói con kia dường như cảm nhận khí thế của Mạnh Hạo đã không còn mạnh như trước, nó lập tức phát ra tiếng kêu thảm thương hơn, đôi mắt to của nó càng trở nên ướt át hơn, làm cho Mạnh Hạo vừa nhìn liền lập tức áy náy.

- Được rồi, được rồi... Đừng kêu nữa, ta sai rồi, chờ một chút, ta đi lấy thức ăn cho các ngươi!

Mạnh Hạo vội vàng vuốt ve bộ lông của nó, lại thả nó vào trong nhà gỗ, xoay người chạy nhanh, trong đầu lại nhớ tới lời của lão già hôm qua, hắn vội vàng rời sân lên núi.

Cho đến trưa thì Mạnh Hạo mới trở lại, vẻ mặt ngượng ngùng, thấy năm con sói con đã đói gần như xụi lơ trên mặt đất, hắn vội vàng lay bọn chúng một chút. Thở dài một hơi, cầm lấy thùng gỗ, lấy đồ ăn từ trong túi trữ vật ra, nhanh chóng trộn đều rồi tiến hành nuôi dưỡng.

Năm con sói vừa ngửi thấy mùi thịt, giống như được kích phát toàn bộ tiềm lực, điên cuồng vọt tới, tranh đoạt mà nuốt xuống.

Mạnh Hạo đứng một bên nhìn, nghĩ bản thân từ sáng tới trưa gần như là không ngừng tìm kiếm, tìm khắp bốn phía mà mới thấy được chút thức ăn như vậy, thật đúng là một vấn đề rất lớn.

- Những người chăn nuôi dị yêu khác, không biết bọn họ làm sao làm được, nhưng nếu ta cũng phải làm như vậy thì quá phiền phức rồi...

Mạnh Hạo nhíu mày, nhớ lại bộ dáng đói bụng ấm ức kêu rên của đám sói này lúc trước, hắn cảm thấy mình thật sự không thể để chúng nó đói chết.

Nhìn năm con sói con cắn nuốt từng ngụm lớn, sau khi nuốt hết đám thịt mà Mạnh Hạo tìm kiếm cả buổi sáng, bọn chúng lại bắt đầu kêu gào, Mạnh Hạo liền cảm thấy đau đầu không thôi.

- Các ngươi là một đám tiểu tổ tông...

Mạnh Hạo thở dài, vội vàng lấy nước cho chúng uống, sau khi xong xuôi, bọn chúng mới lộ vẻ thỏa mãn, không để ý tới Mạnh Hạo nữa mà cùng nhau chơi đùa.

Mạnh Hạo nhìn bầu trời bao la đã sau giữa trưa, khoanh chân trầm ngâm cạnh nhà gỗ. Sau một lát, hắn bỗng nhiên mở mắt, trong mắt lộ tinh quang.

- Mặc dù chúng nó là dị yêu, vậy cũng có chút tu vi, đã có tu vi, vậy... ở bất cứ tình huống nào, đan dược thích hợp đều hơn xa thức ăn!

- Mà tu sĩ Tây Mạc, sở dĩ không cần đan dược là vì nó quá quý giá, đương nhiên không bỏ được mà cho những dị yêu cấp thấp này sử dụng.

Mạnh Hạo thầm nghĩ, hắn nghĩ tới Tự Yêu Đan của gia tộc Hàn Tuyết.

Đan phương làm ra Tự Yêu Đan này rất quỷ dị, trong đó thảo mộc chỉ là một bộ phận mà thôi, hơn nữa còn cần phải có máu thịt của một vài dị yêu cao giai để luyện hóa, lúc trước Mạnh Hạo còn u mê lờ mờ, lúc này hắn mới hiểu ra.

- Gia tộc Hàn Tuyết đã từng là một trong những gia tộc mạnh nhất Tây Mạc, mỗi đời đều sinh ra Đại Tư Long, chắc có liên quan tới Tư Long bí thuật, cũng liên quan tới mấy loại đan dược đặc biệt.

- Tự Yêu Đan, dựa theo máu thịt của dị yêu cho vào khác nhau, mà đan dược luyện ra cũng chia ra nhiều loại cấp bậc khác nhau!

Mạnh Hạo trầm ngâm, trực tiếp lấy thi thể giao long cực lớn từ trong túi trữ vật ra.

Trên chiến trường Thánh Tuyết thành, Mạnh Hạo từng sưu tập mấy loại thi thể dị yêu, chuẩn bị sử dụng nghiên cứu. Con giao long này có tu vi Kết Đan sơ kỳ, dựa theo cấp bậc thì khoảng cấp bảy.

- Luyện Tự Yêu Đan, thí nghiệm Tư Long bí thuật, mượn năm con sói con này thử nghiệm là được rồi!

Mạnh Hạo quay đầu nhìn vào trong nhà gỗ, lúc này năm con sói con còn đang chơi đùa, tấn công lẫn nhau.

Mạnh Hạo vung tay, thi thể giao long lập tức rút lại, một lát sau nó liền vỡ vụn, hóa thành một mảnh huyết vụ, hắn lại lấy lò luyện đan màu đen ra.

Trên lò luyện đan này, khuôn mặt thiếu niên kia đã lộ vẻ uể oải, ánh mắt nhìn Mạnh Hạo lúc này đã không dám lộ ra oán hận, ngoan ngoãn biến mất, để lò luyện đan cho Mạnh Hạo sử dụng, không còn trở ngại.

Huyết vụ vào lò, trên người Mạnh Hạo cũng mang theo không ít dược thảo, dù không được hoàn toàn đầy đủ. Nếu là đan sư bình thường tất sẽ không nghĩ ra chủ ý nào, nhưng Mạnh Hạo thân là đại sư đan đạo, hắn có thể từ trong những loại thảo dược khác nhau, mà tinh luyện ra dược hiệu bất đồng, tìm kiếm thứ phù hợp với yêu cầu của chính mình.

Bày ra dược thảo, Mạnh Hạo không ngừng tinh luyện, khi tới đêm khuya thì hắn nâng lò luyện đan lên, Bất Diệt hỏa trong cơ thể vô hình thiêu đốt, hắn chăm chú quan sát, chốc chốc lại điều chỉnh.

Đây là lần đầu tiên Mạnh Hạo luyện Tự Yêu Đan, thời gian chậm rãi trôi qua, đến sáng sớm ngày thứ hai thì năm con sói con lại lần nữa kêu gào. Mạnh Hạo trợn mắt, vỗ lên lò luyện đan, lò luyện lập tức oanh một tiếng, một viên đan dược màu đỏ nháy mắt bay ra.

Khi đan dược kia vừa bay ra, trong đó mơ hồ lộ ra hình ảnh một con giao long rống giận, muốn vờn quanh đan dược mà bay đi. Nhưng Mạnh Hạo chụp một trảo, viên đan dược này giãy dụa thế nào cũng không thể nghịch chuyển, chậm rãi bay vào trong lòng bàn tay Mạnh Hạo.

- Có được tám phần dược hiệu, còn có thể luyện lại!

Mạnh Hạo ném đan dược vào trong lò luyện đan, dùng Đan Đạo Tái Sinh quyết, tiếp tục luyện hóa. Sau một lúc lâu, không còn mùi thuốc phát ra, một viên đan dược màu đỏ thẫm xuất hiện trong tay Mạnh Hạo.

Khoảnh khắc viên đan dược này xuất hiện, một mùi hương mà tu sĩ không cách nào ngửi được, nhưng đối với dị yêu thì lại rất rõ ràng. Năm con sói con kia lập tức ngừng kêu, cả đám mạnh mẽ ngẩng đầu, ghé vào cửa gỗ, theo khe hở ván gỗ mà nhìn chằm chằm vào viên đan dược trong tay Mạnh Hạo. Chúng nó run rẩy, trong phút chốc dường như trở nên điên cuồng, liều lĩnh húc vào cửa gỗ, như không muốn sống mà lao ra, chém giết để đoạt viên thuốc đó.

Cũng trong lúc này, xung quanh chỗ của Mạnh Hạo, nơi chuyên chăn nuôi dị yêu của Ô Đạt bộ, có tổng cộng hơn một trăm sân nuôi, đồng loạt bạo phát. Trong những sân này, đám dị yêu từ cấp một tới cấp sáu đều trở nên điên cuồng, gào thét kinh thiên động địa, giống như viên thuốc vừa xuất hiện này, chính là tạo hóa cùng điên cuồng khó có thể hình dung đối với chúng nó.

Mấy trăm dị yêu tại nơi này đều ầm ầm bạo phát, chấn động mãnh liệt này làm cho đám người nuôi đều biến sắc, tất cả đều sắc mặt đại biến, vẻ mặt mờ mịt lập tức mở trận pháp, ngơ ngác nhìn đám dị yêu mà mình chăn nuôi, trở nên điên cuồng chưa từng có.

Mà lão già từng ngạo nghễ đối với Mạnh Hạo thì há mồm trợn mắt, hô hấp dồn dập, kinh ngạc nhìn đám dị yêu mình nuôi trở nên điên cuồng. Lão hít sâu một hơi, trên mặt tràn ngập khiếp sợ.

- Đây là sao...

- Chuyện gì xảy ra?!

- Dị yêu bạo động?

Từng tiếng kinh hô không ngừng truyền ra.

Lúc âm thanh khắp nơi truyền tới, đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên, phát giác những dị yêu được nuôi dưỡng ở đây có vẻ cuồng bạo, hắn nhìn đan dược trong tay, lại nhìn năm con tiểu Mộc lang điên cuồng, đưa tay ấn về phía mặt đất.

Một ấn này, một bức màn sáng vô hình xuất hiện, giống như một cái lồng lập tức bao lấy phạm vi mấy trượng bên ngoài thân thể Mạnh Hạo, cách biệt khí tức của loại đan dược mà tu sĩ không thể phát hiện, nhưng lại có thể khiến dị yêu điên cuồng.

-----o0o-----

Chương 598: Làm lớn chuyện rồi

Nhưng vẫn còn hơi chậm, gần như ngay khi Mạnh Hạo chụp cái lồng lên, trong hơn trăm sân ở bốn phía, có bảy tám nơi truyền ra tiếng nổ vang, có hơn hai mươi con dị thú đủ hình dạng, đột nhiên xông ra, tiếng gào thét vang vọng bốn phương, chạy khắp xung quanh. Mỗi con dị yêu đều là cấp sáu, tương đương với Trúc Cơ hậu kỳ, lúc này mắt đỏ ngầu, không ngừng điên cuồng chạy nhảy.

Nhưng cuối cùng vẫn không thể tìm thấy khí tức bị Mạnh Hạo cắt đứt, lại thêm những tu sĩ Tây Mạc nuôi dưỡng dị yêu bay lên trấn an, qua hồi lâu, nơi này mới yên tĩnh lại.

Lúc này trời đã muộn, màn đêm buông xuống, khắp nơi tối đen, Mạnh Hạo nhìn cảnh yên tĩnh bên ngoài, lại nhìn vào trong căn nhà gỗ, mấy có tiểu Mộc lang màu xanh, con nào con nấy đôi mắt đỏ ngầu, nếu không phải ván gỗ đủ vững chắc, e rằng chúng đã lao ra từ lâu rồi.

Đan dược của Mạnh Hạo, với chúng mà nói, có sự hấp dẫn không thể hình dung.

- Thú vị, gia tộc Hàn Tuyết... Có lẽ nên gọi là gia tộc Kỳ Nam, sở dĩ đời đời đều có Đại Tư Long, trừ bí thuật Tư Long ra, một phần nhiều cũng là do đan dược này trợ giúp!

- Dị yêu... Ngày đó lúc ta ở Mặc Thổ, vì hấp thu yêu khí Phong Chính, bị nữ tử đến từ Tây Mạc nhận nhầm là yêu chủ, yêu khí và dị yêu, nhất định có một số liên hệ.

Mạnh Hạo như đang suy tư, sau khi phục chế lại một viên Tự Yêu Đan, đột nhiên vung tay chỉ xuống mặt đất.

- Phong Chính!

Lời hắn vừa thốt, yêu khí vô hình xung quanh, lập tức ngưng tụ lại, Mạnh Hạo không thu hút quá nhiều, chỉ dẫn động yêu khí trong phạm vi trăm trượng mà thôi.

Sau khi chỗ khí tức vô hình này ngưng tụ lại, quấn trên đầu ngón tay của Mạnh Hạo, hắn quan sát biểu hiện của năm con sói nhỏ bên mình. Hắn phát hiện biểu hiện của chúng rất kỳ lại, dường như trong khoảnh khắc này, sức hấp dẫn của Tự Yêu Đan cũng giảm bớt không ít, ánh mắt chúng nhìn Mạnh Hạo, có vẻ nghi hoặc.

Nhưng rất nhanh, vẻ nghi hoặc này đã trở thành thân thiết, hoàn toàn khác với trước kia, cứ như nhìn thấy người thân vậy.

Ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên, trầm ngâm chốc lát, liền thu đan dược lại, phát tán vòng phòng hộ vô hình ra xung quanh, đồng thời triển khai linh thức. Linh thức Kim Đan đỉnh phong lặng lẽ từ từ tràn ra khắp nơi, nơi này cho dù là dị yêu hay tu sĩ, căn bản không có kẻ nào có thể so với Mạnh Hạo, tự nhiên cũng không thể phát hiện linh thức của hắn.

Trong linh thức của Mạnh Hạo, hắn nhìn thấy mấy trăm con dị yêu ở nơi này, đều có những biến hóa ở mức độ khác nhau, nhưng không hề cuồng loạn như trước.

- Tình hình này...

Mạnh Hạo nghĩ một chút, đột nhiên trong đầu xuất hiện một ý niệm to gan chưa từng có. Hắn một lần nữa mở vòng phòng hộ, lấy đan dược ra, ánh mắt lóe lên, đưa yêu khí quấn quanh tay trái, điểm lên trên đan dược.

Đồng thời, hắn không cần đan lô, tay phải Bất Diệt hỏa xuất hiện, dần dần dung nhập yêu khí này vào trong đan dược một cách hoàn mỹ. Nhưng ngay khoảnh khắc yêu khí dung nhập vào đan dược, đột nhiên, cho dù có vòng phòng hộ ở đó, nhưng trong màn đêm yên tĩnh, hơn trăm sân nuôi dưỡng dị yêu xung quanh, lập tức một lần nữa xuất hiện cảnh dị yêu điên cuồng.

Mức độ điên cuồng, vượt xa những lần trước rất nhiều, tiếng nổ vang động, từng âm thanh gào thét khó mà hình dung, làm kinh thiên động địa.

Đó không phải là một hai con dị yêu gào lên, mà là tất cả dị yêu ở nơi này, trong khoảnh khắc, phát ra tiếng kêu kinh thiên, tiếng động này lập tức truyền khắp cả Ô Đạt bộ!

Tiếng động này, vượt xa bạo loạn khi đan dược lần đầu tiên xuất hiện, vang vọng khắp nơi.

Sóng ấm khuếch tán, trong đêm đen, tất cả tộc nhân của Ô Đạt bộ, lập tức đều bị đánh thức, ai nấy đều kinh hãi, nhìn về phía bầu trời.

Ô Hải cũng ở trong đoàn người, vẻ mặt mù mờ, có vẻ không biết phải làm sao. Không chỉ có y, lúc này trong bộ lạc gần như tất cả mọi người, đều không biết đã chuyện gì xảy ra, mà lại khiến dị yêu chấn động như thế.

- Đây là tiếng gầm của dị yêu, có chuyện gì xảy ra vậy?

- Nơi nuôi dưỡng dị yêu có chuyện gì xảy ra?

- Không thể nào, nhất định là xảy ra chuyện gì đó rồi, đây là... mấy trăm con dị yêu, đồng thời gầm thét!

Ô Đạt bộ, có mấy nghìn tộc nhân, lúc này sau khi giật mình tỉnh dậy, từng người đều lập tức kinh ngạc.

Nhưng ngay khoảnh khắc bọn họ kinh ngạc...

Ngọn núi nằm giữa Ô Đạt bộ và khu vực nuôi dị yêu lúc này chấn động mạnh mẽ, từng tiếng gầm thét còn mạnh mẽ hơn nữa, lúc này vang lên.

Tổng cộng năm tiếng, vang vọng khắp trời, truyền đi bốn phía, năm đạo cầu vồng bay ra. Đó là năm con dị yêu thân thể cỡ mấy chục trượng, lần lượt là ba con thanh lang, một con huyền quy, và một con mãnh hổ màu xanh.

Năm con dị yêu này khí thế phát tán, rõ ràng là dị yêu cấp chín có thể sánh với Kết Đan hậu kỳ! Bọn chúng phát ra tiếng gào thét, dung hợp với mấy tiếng gầm của mấy trăm con dị yêu, hóa thành sóng âm mạnh mẽ.

Nếu chỉ có thế thì cũng bình thường, nhưng ngay khi sóng âm này vọng lại, mấy nghìn tộc nhân của Ô Đạt bộ, có không ít người đột nhiên biến sắc. Đồ đằng trên người họ, đột nhiên nóng rực, không chịu sự khống chế của bọn họ, dị yêu dung nhập trong đồ đằng của họ, đã nhận họ làm chủ, trong khoảnh khắc này, lần lượt huyễn hóa ra, ngẩng mặt lên rời gầm thét, đồng loạt lao ra.

Cảnh tượng này, cực kỳ chấn động, có đến một nửa số người, thân thể phát ra ánh sáng đồ đằng, trong ánh sáng, từng con dị yêu xông ra, hóa thành tiếng nổ vang khắp nơi.

- Mộc lang của ta mất khống chế!

- Chết tiệt, phượng điểu của ta, cũng mất khống chế!

- Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì, lẽ nào là dị yêu bạo động!

Tiếng nổ không ngừng vang vọng, tộc nhân của Ô Đạt bộ, ai nấy đều biến sắc, tất cả tu sĩ không khống chế được dị yêu đã nhận chủ, không hề chần chừ bay lên.

Gần như ngay khi bọn họ bay lên, trên núi cũng có mấy chục bóng người khí tức cường đại, đột nhiên bay ra, lao về phía dị yêu.

- Là các trưởng lão, bọn họ cũng xuất hiện rồi!

- Các trưởng lão bình thường xử lý chuyện của bộ lạc, rất ít rời khỏi núi, hiện giờ cũng đi ra rồi!

Đối với Ô Đạt bộ, đêm nay, sẽ là một đêm nhớ cả đời, vì ngay khi bọn họ hô lên kinh hãi, trên đỉnh núi, có một tiếng gầm thét mà trong ký ức rất nhiều người, đã rất lâu rồi không nghe thấy, đột nhiên truyền ra.

Theo tiếng gầm vang lên, ngọn núi chấn động, mặt đất run rẩy, một cành cây khô héo, phát tán khí tức tang thương đột nhiên xuất hiện trên đỉnh núi. Cành cây này quét ngang, ngay khi xuất hiện, trên đó ánh xanh lấp lánh, đột nhiên hóa thành một thụ nhân thân thể khoảng ba trượng!

Thụ nhân này vẻ mặt già nua, thân thể là cành cây thô to, còn mọc rất nhiều lá khô, khí tức yếu nhược, nhưng đứng giữa bầu trời, ngẩng đầu gào thét.

Khoảnh khắc tiếng gào thét của lão truyền tới, tộc nhân của Ô Đạt bộ, ai nấy vẻ mặt kinh hãi, không thể tin tưởng, hít thở dồn dập, nhất tề quỳ xuống.

Từ trên ngọn núi, có ba người bay ra, ba người này đều có tu vi Nguyên Anh, còn có một người là Nguyên Anh trung kỳ, lao thẳng về phía thụ nhân. Ba người này, lập tức được tộc nhân trong bộ lạc nhận ra, đó là tộc công và hai tế tự của Ô Đạt bộ bọn họ!

-----o0o-----

Chương 599: Tự Yêu Đan chân chính!

Tế tự và tộc công, là quyền lợi đỉnh phong của một bộ lạc!

- Bái kiến Mộc tổ đại nhân!

Tộc trưởng Ô Đạt bộ, là một lão giả, hai tế tự kia thì mặc một bộ đồ màu xanh, nhìn không rõ hình dáng, nhưng lúc này khí tức của ba người có mạnh, cũng đều lộ vẻ lo lắng và khiếp sợ. Cho dù là bọn họ, cũng ít nhất một trăm hai mươi năm rồi, không nhìn thấy Mộc tổ, lúc này đều có vẻ kinh hãi, cúi mình trước thụ nhân.

- Yêu, ta cảm thụ được yêu...

Thụ nhân to lớn, ngẩng đầu gào lên, giọng nói lão vang vọng, khiến tất cả dị yêu của Ô Đạt bộ, đều gào lên theo.

Ngay lúc này, cũng giống như Ô Đạt bộ, trong sơn mạch bốn phía, đang thủ hộ cấm khu ở trung tâm năm tộc, như một ngón tay trong bàn tay năm ngón, là Ô Binh bộ, nơi từng là Ô Thần Đại Tộc phân chia ra năm bộ, tất cả dị yêu trong đó, cũng trong khoảnh khắc này, truyền ra tiếng gào thét kinh thiên.

Ô Binh bộ tính kim, dị yêu của bọn họ, đại đa số là loại kim thiết, có phi kiếm, có pháp bảo, có kim thiết cự thú, lúc này toàn bộ đều không nghe khống chế, gào thét bay lên, còn có dị yêu bọn họ đã hạ lạc ấn, cũng giống như Ô Đạt bộ, đều đồng loạt bay ra.

Đáng sợ hơn nữa, là trên đỉnh núi Ô Binh bộ, có một đạo kim quang chói lòa, hóa thành một cây tam xoa kích (đinh ba) to lớn, phát ra kim quang chói mắt, có cả khí tức đáng sợ kinh người.

- Yêu khí... Ta cảm nhận được yêu khí!

Đồng thời, Ô Đấu bộ, Ô Viêm bộ và Ô Ảm bộ, hơi thở tức giận cũng ầm ầm bạo phát, dị yêu trong bộ lạc, đồng thời gào lên. Tiếp đó, từ trong Ô Đấu bộ, truyền ra dao động thổ tính, một mảnh bùn giống như dung nham trào ra, lơ lửng giữa bầu trời, hình thành một vũng bùn đến mấy trăm trượng.

Trong Ô Viêm bộ, biển lửa gào thét, một con ngựa ô hỏa diễm to lớn, đôi mắt đỏ quạch ở trong biển lửa, nhìn về phía Ô Đạt bộ.

Trong Ô Ảm bộ, một mảng sương mù phát tán, thành mây, rồi thành mưa!

Khoảnh khắc này, tất cả tộc nhân, trưởng lão, tế tự, tộc công của năm bộ lạc, đều kinh hãi chưa từng có. Còn có mấy lão quái Nguyên Anh của Mặc Thổ trà trộn vào trong các bộ lạc, cũng đều bị cảnh tượng này làm kinh hãi, dự đoán đủ kiểu.

Lúc năm bộ lạc cùng có dị biến, Mạnh Hạo đã đổi sắc mặt, hắn đương nhiên đã cảm nhận được khí tức kinh người ở xung quanh.

- Làm to chuyện rồi...

Mạnh Hạo đã bắt đầu thử phong ấn đan dược, nhưng không thể nào làm được, đưa vào trong túi trữ vật cũng không ăn thua, vòng phòng hộ xung quanh, giống như vô ích. Hắn có cảm giác rõ ràng, bản thân còn nhiều nhất là hai mươi nhịp thở, sau hai mươi nhịp thở, lập tức sẽ bị những kẻ đáng sợ ở bên ngoài, phát giác ra vị trí.

Ngay vào lúc này, kinh biến lớn hơn nữa, đột nhiên xuất hiện, chèn ép tất cả!

Grào!

Một tiếng gầm thét truyền ra từ trong rừng rậm bên ngoài dãy sơn mạch vô tận, từ khoảng cách rất xa, loại khí thế như có thể xé rách hư không, đột nhiên xuất hiện.

Tiếng nổ ầm ầm không ngừng khuếch tán, giống như lôi đình liên tục đánh xuống, hóa thành tiếng gầm thét.

- Phương Thiên!

Giọng nói này như vô số người cùng gầm thét truyền tới, nhưng kỳ lạ thay, phàm là ai nghe thấy, đều không cho rằng đó là tu sĩ gào lên, giọng nói này... không giống tiếng người!

Tiếng gầm xuất hiện, liền lập tức vang vọng khắp nơi, khiến cho cả sơn mạch và rừng rậm, lập tức yên ắng.

Tộc nhân của năm bộ lạc, ai nấy tâm thần chấn động, sắc mặt trắng bệch, thân thể lắc lư. Màn sáng phòng hộ của mỗi bộ lạc đều tự động khởi động, đó là trận pháp của bộ lạc, mà khi gặp phải kẻ địch mạnh mẽ mới được mở ra.

Đồng thời, tộc công và tế tự của năm bộ lạc, trong khoảnh khắc đó đều tái mặt, lộ vẻ sợ hãi.

- Đây là...

- Là Phương Thiên thú, tiên hống Phương Thiên thú!

- Ở gần đây, lại có tiên hống Thiên Phương, đó là dị yêu mạnh mẽ khi mới sinh đã đạt đến cấp bảy, khi trưởng thành có thể đạt tới cấp mười một! Là lạc ấn của ai, hay còn là đại yêu?

Bị người ta hạ ấn ký, Tây Mạc sẽ gọi là dị yêu, mà nếu không bị hạ ấn ký, thì là đại yêu!

Năm bộ lạc bị chia ra từ Ô Thần Tộc, ai nấy đều choáng váng, dị yêu đỉnh phong của năm bộ lạc, lúc này tất cả chấn động, bị thanh âm này dẫn dắt, đồng thời gầm lên, giống như đánh dấu lãnh địa, như nói với Thiên Phương thú đi ngang qua nơi này rằng, nơi này thuộc về chúng nó!

Cũng chính lúc này, mặt đất đột nhiên chấn động, đất đai rung chuyển, dường như có người khổng lồ chạy giữa rừng núi, đang gào thét, năm bộ lạc đều chấn động. Ngay sau đó, có người dùng bí thuật, thấy được, ngoài núi non bốn phía năm bộ, trong mãng hoang vô tận, lúc này có một cơn thú hải, đang điên cuồng chạy về phía này.

Biển yêu thú này, đủ mọi đẳng cấp, đủ loại hình dạng, lúc này con nào con nấy mắt đỏ ngầu, điên cuồng lao đi, trên bầu trời, từng con chim kỳ dị, cũng đang gầm thét. Đưa mắt nhìn quanh, bên ngoài năm bộ lạc, đã bất ngờ hình thành thú triều.

Như cuốn trôi trời đất, muốn trực tiếp phá nát trung tâm của năm bộ lạc.

Đối với năm bộ lạc, đây là tai nạn trước giờ chưa từng có. Nó đến quá đột ngột, cho nên bọn họ căn bản không kịp phản ứng.

Một làn sóng quét qua bầu trời, tiếng gầm thét của Thiên Phương thú lại truyền tới, lần này tiếng gầm vang động, lấn át tất cả tiếng gầm khác, giống như đã tới gần thêm một chút.

Tất cả, chỉ mới mười lăm nhịp thở!

Mạnh Hạo cảm nhận được mặt đất chấn động, nghe được tiếng gầm thét của Thiên Phương thú, hắn nhìn đan dược phát tán yêu khí trong tay, lồng phòng hộ vô hình xung quanh, vì kịch biến bên ngoài, có thể cho Mạnh Hạo thêm một chút thời gian.

- Không ngờ đến sau khi kết hợp đan dược với yêu khí, lại dẫn đến tình cảnh này. Đan dược này, xem ra có thể khiến con dị yêu nào cũng phát cuồng.

Mạnh Hạo lắc đầu cười khổ, nhìn năm con sói cạnh mình, lúc này đang điên cuồng công kích cánh cửa, cánh cửa kêu lên răng rắc, sắp hỏng tới nơi rồi.

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên, đột nhiên vung tay, đan dược lập tức rơi vào trong phòng gỗ. Ngay khi viên thuốc rơi xuống, năm con sói gầm lên non nớt, lập tức xông tới, bọn nó bình thường chơi đùa với nhau, lúc này lại không có một chút tình cảm nào, mà lúc lao tới, lại còn ngoan miệng, cắn xé lẫn nhau.

Đúng lúc này, con sói trên trán có vết trắng lập tức thể hiện tiềm lực và độ hung hãn của nó, liên tiếp cắn xé những con khác, hóa thành một vệt sáng xanh, trực tiếp nuốt viên đan dược vào.

Ngay khi đan dược bị nuốt, yêu thú bên ngoài năm bộ lạc, lập tức gào thét thảm thiết, bầu trời mây đen cuồn cuộn, có thể nhìn thấy rõ ràng những yêu thú này như vậy, là bởi vì bọn chúng đang dùng tốc độ nhanh nhất mà tới.

Nhưng ngay sau đó, đám mây đen dừng lại giữa không trung, Thiên Phương thú lại gầm thét điên cuồng đến cực điểm, tiếng gầm vang khắp đất trời.

Tu sĩ của năm bộ lạc sắc mặt trắng bệch, nhưng đúng lúc này...

Khu vực trung tâm năm bộ lạc, nơi đã từng là thánh địa của bọn họ, nơi ở cũ của Ô Thần Đại Tộc, đột nhiên xuất hiện một đạo ánh sáng giữa đêm đen.

-----o0o-----

Chương 600: Tự Yêu Đan chân chính! (2)

Ánh sáng đó có năm màu, sau khi xuất hiện, liền bao trùm khu vực của năm bộ lạc, rồi từ trong ánh sáng, một con quạ đen bay ra.

Con quạ ngẩng đầu, kêu lên một tiếng, tiếng kêu như phong bạo, hóa thành sóng xung kích, như muốn phá tan hư vô, cuồn cuộn lan ra bốn phương.

Theo đó, từng gốc đại thụ bị nhổ lên, mặt đất chấn động, từng tảng đá lớn bị quét qua, tạo nên một trận đại phong bạo khó mà hình dung, xuất hiện ở xung quanh năm bộ lạc.

Hóa thành vòng xoáy, quét qua trời đất.

Mạnh Hạo thở gấp, ngẩng đầu nhìn về phía Ô Thần Đại Tộc khi xưa, trong mắt lấp lánh.

Lúc này hắn đã yên tâm rồi, viên đan dược dẫn tới bạo động kia, ngay khi bị tiểu Mộc lang nuốt đi, liền mất hết tất cả dấu vết, Mạnh Hạo tự mình kiểm tra, dù hắn mẫn cảm với yêu khí, cũng không tìm ra chút dấu vết nào.

Dường như yêu khí trong đan dược, đã bị con sói trên trán có vệt màu trắng hấp thu, mà sau khi nuốt đan dược, nó liền rơi vào hôn mê.

Sinh cơ không có vấn đề, hơn nữa còn cực kỳ mạnh mẽ.

Phong bạo bên ngoài, che phủ cả đất trời, chỉ có thể nhìn thấy ánh sáng năm màu bao bọc, ánh sáng năm màu này, khiến Mạnh Hạo nghĩ đến ngũ sắc kiếp của bản thân.

Chim anh vũ và miếng mỡ đông, trước khi Mạnh Hạo đến Ô Đạt bộ hai ngày, thì không đi cùng, mà ở trong sơn mạch xung quanh đây, không biết là chơi đùa cái gì.

Lúc này Mạnh Hạo hơi chút lo lắng, nhưng nghĩ đến chim anh vũ cổ quái và miếng mỡ đông bất tử, chút lo lắng này lập tức tan biến.

- Cho dù nơi này bị hủy, chúng nó cũng sẽ làm cho loạn cả lên.

Riêng điểm này thì Mạnh Hạo vô cùng tin tưởng.

Trận phong bạo này, kéo dài một canh giờ, sau khi phong bạo kết thúc, rừng rậm xung quanh giảm đi rõ rệt, để lại rất nhiều thi thể dị yêu, còn con Thiên Phương thú kia, thì không có tung tích.

Quạ đen biến mất, ánh sáng năm màu cũng tan đi, Mạnh Hạo lần đầu tiên cảm thụ sự mạnh mẽ và thần bí của tu sĩ và đồ đằng ở bộ lạc Tây Mạc.

Tộc nhân năm bộ lúc này đều hành động, vận chuyển tất cả thi thể dị thú về. Mà nơi nuôi dưỡng dị yêu, cũng có từng luồng thần thức lần lượt quét qua kiểm tra, cuối cùng không phát hiện gì, mới không quan tâm nữa.

Nơi của Mạnh Hạo, cũng nằm trong phạm vi tra xét, nhưng vào lúc này, bí bảo của Hoan Pháp Lão Tổ - Lê Thiên, đã phát huy tác dụng cực lớn, cho dù Ô Đạt bộ làm gì, cũng không phát hiện ra bất cứ điều gì khác thường ở chỗ Mạnh Hạo.

Với năm bộ mà nói, sự việc suýt thành đại nạn này, hiển nhiên không thể kết thúc đơn giản như vậy, điều tra cẩn thận, kéo dài đến gần một tháng, Mạnh Hạo cũng bị dẫn vào trong núi mấy lần, để người ta kiểm tra.

Một tháng sau, vẫn không điều tra được gì, dần dần càng nhiều người cho rằng, vì nơi này xuất hiện vật hấp dẫn dị yêu, cho nên mới dẫn đến thú triều. Mà vật này rốt cuộc rơi vào tay ai, thì năm bộ lạc lại nghi ngờ lẫn nhau, không làm sao tìm ra được đáp án.

Một tháng trôi qua, Mạnh Hạo chăm sóc mấy con tiểu Mộc lang, có thể nói là vô cùng cẩn thận, trong thức ăn bỏ thêm Tự Yêu Đan, khiến mấy con tiểu Mộc lang, không ngừng mạnh lên. May mà Mạnh Hạo khống chế liều lượng, nên bọn chúng không trưởng thành quá nhanh.

Mà con sói con đã nuốt viên thuốc có dung hợp yêu khí, bề ngoài không có gì khác thường, nhưng dần dần hung tàn hơn, trong mắt thường có ánh sắc lạnh, dường như có vẻ khát máu. Mấy con sói nhỏ khác, rõ ràng kính sợ nó, bình thường chỉ cần nó gầm nhẹ một tiếng, những con khác đều run rẩy.

Hiện tượng này ngày một nhiều, Mạnh Hạo không thể không nghĩ cách áp chế nó. Dù sao với yêu khí, Mạnh Hạo thân là Phong Yêu đời thứ chín, không phải người nào cũng so sánh được.

Sau khi hết một tháng, cho dù là biểu hiện hay dò xét ngầm, đều đã kết thúc, Mạnh Hạo mới hoàn toàn bình tĩnh, hắn bắt đầu dùng phương pháp của bản thân, tự nuôi dị yêu.

Thời gian trôi nhanh, Mạnh Hạo tới Ô Đạt bộ, đã năm tháng rồi.

Mạnh Hạo ngồi trong sân, từng tiếng gào thét uy hiếp lọt vào tai, hắn yên lặng mở mắt, nhìn thấy trong sân nhà, một con Thanh Mộc lang có vẻ gầy yếu, đang gầm gừ uy hiếp bốn con khác, dọa những con Thanh Mộc lang kia run rẩy.

- Đại Mao.

Mạnh Hạo dửng dưng nói, lời nói vừa ra, con Thanh Mộc lang gầy yếu, lập tức quay đầu nhìn Mạnh Hạo, trên trán nó, có một vết trắng rõ ràng.

Lúc nhìn Mạnh Hạo, vẻ lạnh lùng trong mắt nó biến mất, biến thành ngoan ngoãn, nhanh như tia chớp, lao về phía Mạnh Hạo, tựa vào người Mạnh Hạo, thè lưỡi ra như Huyết Ngao năm xưa, liếm quần Mạnh Hạo.

- Nhị Mao, Tam Mao, Tứ Mao, Ngũ Mao, qua cả đây đi.

Mạnh Hạo cười, bốn con Thanh Mộc lang kia, lúc này mới cẩn thận chạy tới.

Thanh Mộc lang của Mạnh Hạo, đã không thể gọi là tiểu lang nữa, lúc này bọn nó đều dài đến hơn nửa trượng, vô cùng uy phong. Đôi mắt lạnh lùng hung tàn, bộ lông màu xanh, tốc độ nhanh như chớp, còn cả sự lãnh huyết ẩn giấu trong tính cách, tất cả đều làm cho những con Thanh Mộc lang này, rất là mạnh mẽ.

Không còn là cấp một, mà đã trở thành cấp hai. Nhưng cho dù là cấp hai, bọn nó cũng mạnh mẽ đủ để giết chết cấp ba, đối đầu cấp bốn.

Mà đáng sợ nhất là, chính là Đại Mao, tuy nó có vẻ gầy yếu, nhìn cũng chỉ như cấp hai bình thường, nhưng cho dù bốn con Thanh Mộc lang khác cùng lên, đối mặt với nó, vẫn chỉ có thua. Nếu không phải Mạnh Hạo ngăn cản, chắc nó đã giết hết rồi.

Năm tháng này trừ lúc bắt đầu không ổn định, sau đó Mạnh Hạo luôn rất thành thực, không tiếp xúc nhiều với người khác, cũng rất ít người đến gặp hắn, trừ Ô Hải.

Ô Hải cực kỳ kính nể Mạnh Hạo, thường xuyên tới thăm, với ý muốn thỉnh giáo, mỗi lần nói chuyện, y đều có ý dẫn dắt, quan hệ với Mạnh Hạo, cũng dần dần bền vững.

Với Thanh Mộc lang Mạnh Hạo tự nuôi, y không rõ cụ thể, nhưng có thể nhìn ra sự không tầm thường, bất giác, càng khẳng định về Mạnh Hạo.

Thông qua Ô Hải, Mạnh Hạo càng hiểu thêm về Ô Đạt bộ, biết trong bộ lạc, có một vị Tư Long cấp bảy, địa vị cao quý, cho dù là tộc công hay tế tự, cũng rất khách khí với y.

Ví dụ như, Ô Binh bộ có lần chiêu mộ một vị Tư Long cấp bảy, đặc biệt là bên cạnh Tư Long này, lại có một man cự nhân, lập tức khiến vị Tư Long này, được Ô Binh bộ coi như thượng khách, làm kinh động những bộ lạc khác.

Mạnh Hạo nghe nói đến đây, vẻ mặt có phần cổ quái, hắn nghĩ đến Cổ Lạp bị mất tích lúc truyền tống tới đây.

Thời gian nửa năm, cứ thế trôi qua, trong Ô Đạt bộ, Mạnh Hạo cảm thấy rất yên tĩnh, loại cảm giác yên tĩnh này, khiến hắn nhớ đến lúc mới vào Tử Vận Tông.

Cũng không ai đến quấy rầy, cũng không nổi bật, cũng có bí mật của bản thân, cũng có mưu đồ của chính mình.

Mạnh Hạo cười cười, cúi đầu nhìn năm con Thanh Mộc lang bên mình, thời gian nửa năm, Mạnh Hạo cảm thấy thu hoạch lớn nhất của bản thân, chính là càng hiểu biết sâu hơn về thân phận Phong Yêu sư.

Hiểu biết này đến từ cảm giác, đến từ phong ấn và Phong Chính!

Lúc này nếu hắn muốn, hắn có thể lập tức phong ấn Đại Mao, vì trong cơ thể nó có khí, khí này là yêu, ở trong vòng phong.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com