ZingTruyen.Asia

Ngã Dục Phong Thiên FULL

XXI ( Chương 501-525 )

00oxo00

* Không có chương 501 nhá *

Chương 502: Đoạt!

Người chủ trì bán đấu giá thầm than một tiếng, trong dĩ vãng, những lần đấu giá hội ở Đông Lạc thành chưa bao giờ xảy ra loại chuyện này, cũng chỉ vì hiện nay đại loạn đột khởi, Cửu Minh muốn mời chào những thế lực khác ở Mặc Thổ cho nên với lần đấu giá hội này cũng không đặc biệt chú ý. Tất nhiên cũng vì lần đấu giá hội này không có vật gì đặc biệt quý trọng được bán ra.

Giờ phút này người phụ trách đang muốn giải quyết dứt khoát thì Mạnh Hạo thản nhiên truyền âm ra.

- Một vạn năm ngàn linh thạch.

Mạnh Hạo bình tĩnh mở miệng, thanh âm của hắn vừa dứt thì trong nháy mắt, bên trong phòng đấu giá lâm vào trạng thái yên tĩnh, từng ánh mắt nhìn thẳng vào Mạnh Hạo. Nhất là ba nhóm tu sĩ kia, ước chừng có hơn mười người, trong đó có ba vị là Kết Đan cảnh, còn lại cũng đều là Trúc Cơ cảnh, cả đám đều nhìn Mạnh Hạo với ánh mắt không tốt.

- Lấy ra một vạn năm ngàn linh thạch, ngươi có thể rời đi, việc này chúng ta sẽ không truy cứu ngươi.

Trong ba tu sĩ Kết Đan có một nam tử trung niên tu vi tương đương với Mạnh Hạo lãnh đạm mở miệng. Lúc trước gã đã thấy người Đông Lạc gia tộc nói chuyện với Mạnh Hạo, nếu không phải vì như thế, gã tuyệt đối sẽ không dễ dàng bỏ qua cho Mạnh Hạo như vậy, kết cục của người dám tranh đoạt với bọn họ cho tới bây giờ đều là tử vong.

Mạnh Hạo sau khi nghe được lời này, ngược lại là nở nụ cười.

- Một vạn sáu ngàn linh thạch.

Hắn lại nói một câu.

Một câu này vừa dứt, tu sĩ tham dự đấu giá ở bốn phía đều hít sâu một hơi, trong ánh mắt nhìn về phía Mạnh Hạo đã mang theo sự ngạc nhiên. Nam tử trung niên vừa mở miệng lúc trước sắc mặt sa sầm xuống, trong mắt hiện lên một tia sát cơ.

- Không biết xấu hổ, hai vạn linh thạch!

- Hai vạn một ngàn linh thạch!

Mạnh Hạo không có nhiều linh thạch hơn nữa, đây đã là cực hạn của hắn, mua xong Lan Linh diệp, giờ phút này hắn chỉ còn có từng đó.

- Có ý tứ, tại Đông Lạc thành, ngoài Đông Lạc gia tộc ra lại còn có người dám tranh đoạt với tam đại tông bọn ta. Cán phiên này, lão phu ra giá năm vạn linh thạch.

Người nói chuyện là một lão giả ở bên cạnh nam tử trung niên, cũng là một trong ba tu sĩ Kết Đan cảnh, nhưng tu vi của lão là Kết Đan trung kỳ, tương tự với Đông Lạc Hàn.

Giờ phút này lão lạnh lẽo mở miệng, mang theo ánh mắt như nhìn người chết nhìn Mạnh Hạo.

- Năm vạn linh thạch!

Mạnh Hạo trầm mặc mấy hơi, lại ra giá, bốn phía trở nên cực kỳ yên tĩnh. Ngay cả người phụ trách phòng đấu giá cũng đều có chút hết hồn. Theo gã nhận thấy thì cán phiên này tối đa cũng chỉ có giá bốn vạn là cùng, năm vạn đã là giá trên trời.

Có lẽ ở Nam Vực có thể bán ra với giá cao hơn, nhưng nơi này là Mặc Thổ, vả lại tác dụng của cán phiên này cũng không hoàn toàn giống như gã giới thiệu, trong đó tất nhiên đã khuyếch đại lên không ít.

Ánh mắt lão giả Kết Đan trung kỳ nhìn về phía Mạnh Hạo giờ phút này đã tràn ngập hàn ý, lúc này đừng nói là lão, cho dù là những người khác ở bốn phía, cũng đều cho rằng đây là có người đặc biệt nhắm vào Hán Thủy Tông - một trong tam đại thế lực phụ cận Đông Lạc thành.

- Có thể ra giá như vậy thì cần đem linh thạch xuất ra, nếu không, ngồi một chỗ nói lung tung thì lão phu cũng làm được.

Ánh mắt lão giả chợt lóe, hướng mắt nhìn người phụ trách phòng đấu giá. Người phụ trách chần chờ một chút rồi nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Vị đạo hữu này, dựa theo quy củ của phòng đấu giá, nếu người đấu giá trực tiếp tham dự cạnh tranh với ngươi có hoài nghi, thì cần ngươi xuất ra linh thạch để chứng minh ngươi thật sự có đủ khả năng. Kính xin không nên làm khó ta.

- Lệnh bài này có thể chiết khấu bao nhiêu linh thạch?

Mạnh Hạo nâng tay phải lên, lấy ra lệnh bài màu đen kia.

- Có thể chiết khấu mười vạn linh thạch.

Người phụ trách bán đấu giá vội mở miệng, nói xong lại nhìn về phía lão giả Kết Đan cảnh kia.

- Cán phiên này lão phu ra giá mười lăm vạn.

Lão giả Kết Đan cảnh thản nhiên nói, nhìn về phía Mạnh Hạo, lộ ra nụ cười lạnh. Dựa vào thực lực của tam đại tông, nay lại được Đông Lạc gia tộc mời chào, hơn mười vạn linh thạch, lão chỉ cần nói một câu là có thể làm cho Đông Lạc gia xóa bỏ, tất nhiên sẽ không để ý. Ngược lại, đối với người trước mặt mọi người, không nể mặt tu sĩ tam đại tông này, lão đã có sát tâm.

Mạnh Hạo trầm mặc, trong đáy lòng thở dài, hắn chỉ muốn mua cán phiên kia mà thôi, không làm bộ dạng muốn nhằm vào ai cả. Giờ phút này nhìn thấy người phụ trách bán đấu giá nhìn về phía mình, như muốn mở miệng quyết định quyền sở hữu của cán phiên.

- Cán phiên này thật sự rất trọng yếu?

Mạnh Hạo truyền âm cho chim anh vũ.

- Cực kỳ trọng yếu, nếu Ngũ gia không nhìn lầm, đây là cái phiên gì chứ, tên nào đem vật ấy luyện chế thành phiên thật sự là một tên ngu ngốc, bạc đãi trân bảo!

- Ngươi còn nhớ lúc trước ta từng nói với ngươi rằng bên ngoài tinh không có người vẽ ra một tấm phù văn, phù văn bị người quấy nhiễu thiêu đốt thành bụi rơi xuống Mặc Thổ này. Nhưng phù văn không hoàn toàn thành bụi, còn một số mảnh không bị thiêu đốt hoàn toàn, rơi xuống mặt đất.

- Trước mắt ngươi, cán phiên kia chính là một mảnh phù văn không bị thiêu đốt hoàn toàn như thế, sau khi ngươi có được, sẽ trợ giúp cho ngươi tìm hiểu phù văn tiên gia. Có thể nói có được vật ấy, chẳng khác nào ngươi tư cách tu thành phù văn!

- Không có tiền thì phải đoạt, ngươi còn do dự cái gì, không cần sợ, tin Ngũ gia, được bất tử, đoạt đi. Năm đó Ngũ gia chính là như vậy, đoạt, về phần phòng hộ trên bình đài kia Ngũ gia sẽ giúp ngươi phá vỡ!

Chim anh vũ càng nói càng kích động, giống như có thể xúi giục Mạnh Hạo chém giết tranh đoạt đối với nó mà nói là một việc cực kỳ hưng phấn.

- Cướp bóc là không có đạo đức, là tà ác, là không đúng, các ngươi làm như vậy cực kỳ cực kỳ không tốt, lão phu...

Miếng mỡ đông hóa thành cái chuông trên chân chim anh vũ, giờ phút này cực kỳ nghiêm túc gia nhập, truyền âm vào trong đầu Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo nghe lời nói của chim anh vũ trong đầu, trong khoảnh khắc hai mắt chợt lóe, lộ ra sự quyết đoán. Nơi đây là phòng đấu giá của Đông Lạc thành, Mạnh Hạo cho dù quyết định gia nhập Đông Lạc thành, nhưng hắn dù sao cũng chỉ có một người, so với hơn mười tu sĩ kia thì hiển nhiên không bằng.

Cứ như vậy, Đông Lạc thành lựa chọn như thế nào là một vấn đề, cho nên Mạnh Hạo không thể nghĩ đến phương pháp khác. Khi người phụ trách bán đấu giá đang muốn mở miệng quyết định quyền sở hữu, thì hắn đứng lên.

Hắn đứng dậy làm cho người phụ trách phòng đấu giá sửng sốt, bỗng nhiên, thân hình Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, khi tu sĩ bốn phía còn đang trợn mắt há hốc mồm, lao thẳng đến bình đài ở trung tâm phòng đấu giá.

Tốc độ cực nhanh, trong khoảnh khắc mọi người ở đây mới phản ứng nhưng đã không kịp nữa, chim anh vũ trên vai Mạnh Hạo mang theo sự kích động cùng hưng phấn, mạnh mẽ hét lên một tiếng, lập tức một cỗ lực lượng xung kích từ miệng của nó khuếch tán ra ngoài.

-----o0o-----

Chương 503: Đoạt! (2)

Lực lượng xung kích trong nháy mắt đụng phải trung tâm bình đài, gây ra tiếng nổ kinh thiên động địa, trong khi người phụ trách bán đấu giá trợn mắt há hốc mồm, màn phòng hộ vô hình của bình đài hiển lộ ra, trực tiếp bị dập nát, hóa thành vô số mảnh nhỏ. Thân ảnh của Mạnh Hạo xông lên bình đài, không để ý chút nào đến người phụ trách phòng đấu giá còn đang ngơ ngẩn, cầm lấy cán phiên kia, xoay người mạnh mẽ lao ra.

Cho đến giờ phút này, những tu sĩ tham dự bán đấu giá, có không ít người vẫn còn không kịp phản ứng, khi Mạnh Hạo trong nháy mắt lao ra, có hai tiếng rống giận truyền ra. Ở trung tâm phòng đấu giá lập tức có hai lão giả, không biết từ chỗ nào vọt tới, lao thẳng đến Mạnh Hạo.

- Dám đoạt đồ của phòng đấu giá Đông Lạc gia, ngươi muốn chết!

- Lưu lại cho ta!

Tu vi của hai lão ầm ầm bùng nổ, rõ ràng đều là Kết Đan hậu kỳ. Nhưng ngay khi bọn họ vừa tới gần, trong nháy mắt, chim anh vũ mang theo sự hưng phấn, lại phát ra một tiếng thét chói tai. Theo tiếng thét chói tai truyền ra, một cỗ lực lượng xung kích bỗng nhiên từ trên người Mạnh Hạo bộc phát, khuếch tán ra, khiến cho hai lão gải Kết Đan hậu kỳ chấn động toàn thân, nhất thời không thể tiến tới gần.

Chỉ một thoáng trì hoãn như vậy, thân ảnh Mạnh Hạo giống như lưu tinh, trong chớp mắt đã lướt qua đỉnh đầu của những người tham dự đấu giá bên dưới, tạo nên cuồng phong thổi dạt mọi người, vừa nhìn lại thì Mạnh Hạo đã hóa thành cầu vồng bay lên thiên không.

Toàn bộ quá trình cũng chỉ mất mấy hơi thở, từ lúc Mạnh Hạo ra tay cướp đoạt cho đến lúc hắn rời đi, tốc độ cực nhanh, thủ pháp thuần thục, động tác lưu loát như mây bay nước chảy, làm cho đầu óc toàn bộ tu sĩ trong phòng đấu giá trở nên trống rỗng.

Đây là lần đầu tiên bọn họ nhìn thấy thật sự có người dám cướp đoạt ở bên trong phòng đấu giá, loại chuyện này cho dù ở Mặc Thổ cũng rất hiếm thấy. Dù sao thế lực tổ chức đấu giá hội cũng là đại gia tộc, nay được tận mắt nhìn thấy, những tu sĩ này lập tức liền hiện lên vẻ mặt cổ quái.

Người của tam đại tông cũng đều sửng sốt, còn lão giả vừa mới ra giá kia, giờ phút này cũng trợn mắt há hốc mồm, hoàn toàn ngẩn người. Lão như thế nào cũng không dự liệu được, đối phương lại ... không tuân theo quy củ như vậy.

Không có tiền thì cướp, chuyện này tam đại tông bọn họ tuy cũng thường xuyên làm, nhưng đều là âm thầm ra tay, còn ở ngoài sáng thì làm thế nào cũng không xuống tay được.

Thậm chí lão cảm thấy, tất cả lời nói của chính mình vừa rồi như một truyện cười, rất nhanh sắc mặt trở nên cực kỳ khó coi. Nhưng thần sắc càng khó coi hơn, chính là hai lão giả Kết Đan hậu kỳ của phòng đấu giá mới vừa ra tay ngăn trở Mạnh Hạo, trong con mắt của bọn họ có lửa giận thiêu đốt, trán nổi gân xanh, hiển nhiên là phẫn nộ đến cực hạn.

- Người nọ là ai? Lại kiêu ngạo đến như thế, hắn cư nhiên lại cướp đoạt!

- Người này thật có gan lớn, không có linh thạch liền cướp, ta cảm thấy so với hắn, chúng ta không giống tu sĩ Mặc Thổ, mà hắn mới là tu sĩ Mặc Thổ chân chính!

- Cách làm như thế, khiến cho ta thật ngưỡng mộ!

Bên trong phòng đấu giá, mọi người lập tức bàn luận xôn xao.

Sát phòng đấu giá này, sau một vách tường không ai chú ý tới, là một gian phòng. Giờ phút này trong đó Đông Lạc Hàn đã sớm đứng dậy, ngơ ngác nhìn ra bên ngoài, mặt tường này từ trong nhìn ra ngoài là trong suốt, y có thể ở đây mà thấy rõ ràng chuyện xảy ra bên ngoài.

Vốn lúc trước y đã chú ý tới Mạnh Hạo giống như có vẻ thiếu linh thạch, nhất thời có chút khó xử. Dù sao cạnh tranh với Mạnh Hạo là Hán Thủy Tông – một trong tam đại tông, vả lại đã bước đầu đạt được một số nhận thức chung với Đông Lạc gia tộc bọn họ. Đang lo lắng một khi Mạnh Hạo mở miệng, thì chính mình phải đưa đẩy như thế nào cho khéo, nhưng y có nghĩ như thế nào cũng không đoán ra được, Mạnh Hạo sẽ ra tay cướp đoạt!

- Người này thật cương mãnh.

Bên cạnh Đông Lạc Hàn còn có một nam tử, nam tử trông tao nhã lịch sự, giờ phút này cũng hít sâu một cái, mở miệng tán thưởng.

Đông Lạc Hàn chỉ có thể cười gượng.

Đúng lúc này.

- Dám cướp đoạt trong đấu giá hội của Đông Lạc gia, lại còn là vật mà lão phu muốn, tam đại tông ta sẽ không buông tha cho người này!

Vị lão giả Kết Đan kia gầm nhẹ một tiếng, thân mình nhoáng lên một cái, trong nháy mắt bay đi. Phía sau lão hơn mười người kia cũng đều cấp tốc đi theo, một hàng hơn mười người hóa thành hơn mười đạo cầu vồng, lao thẳng lên bầu trời.

Hai ba tu sĩ của hai đại tông khác, sau khi nhìn nhau một cái, cũng đều bay ra, nhưng tốc độ không nhanh, chỉ đi theo mà thôi.

Đến nỗi, các tu sĩ khác cũng đã mất đi tâm tư tiếp tục ở lại bán đấu giá, đều bay lên đi theo.

Mạnh Hạo mau chóng chạy đi giữa không trung, trên vai hắn, chim anh vũ giờ phút này mang vẻ mặt cuồng ngạo, hai cái móng vuốt gắt gao bám lấy quần áo Mạnh Hạo, cánh vẫy vẫy, mang theo vẻ đắc ý, mở miệng.

- Cướp cướp cướp, thế này là được rồi, cướp tất cả những thứ nhìn thấy, làm tất cả những điều mình thích, đây mới là nhân sinh, tin Ngũ gia, được bất tử, Ngũ gia vừa ra, ai dám tranh phong!

Mạnh Hạo không để ý tới chim anh vũ, chỉ cảm thấy đỏ mặt. Đây là lần đầu tiên hắn cướp đoạt trắng trợn như thế, làm cho hắn cảm thấy có chút không thích ứng kịp, nếu đổi lại khi vẫn còn là thư sinh năm đó, thì hắn tuyệt đối không có khả năng nảy sinh ý tưởng cướp đoạt ở ngoài sáng này.

Trên thực tế nếu không có chim anh vũ ở bên cạnh giật dây, Mạnh Hạo cũng tuyệt đối sẽ không làm như vậy. Mặc dù là có chim anh vũ giật dây, nhưng Mạnh Hạo vẫn chần chờ một chút, cho đến cuối cùng thật sự là không đủ linh thạch, trừ phi bán ra đan dược, nhưng tại phòng đấu giá bán đan dược rất là không thích hợp.

Cho nên, nhất thời hắn cũng không biết làm như thế nào, lại chợt nghe được lời nói của chim anh vũ ... nên mới trắng trợn cướp đoạt ngay trong phòng đấu giá....

Đây là lần đầu hắn cướp đoạt trắng trợn như vậy, nhưng trong đáy lòng hắn ngoại trừ sự khẩn trương ra, lại đồng thời có một tia hưng phấn.

Mạnh Hạo dùng sức lắc đầu, cười gượng, tăng tốc độ bay đi, hắn cảm thấy từ sau khi chim anh vũ tỉnh dậy, chính mình bất tri bất giác, giống như đã bị nó ảnh hưởng.

- Con chim chết tiệt!

Mạnh Hạo mắng thầm trong lòng, đúng lúc này, phía sau hắn bỗng nhiên có tiếng thét truyền đến, trong tiếng thét, còn có tiếng gầm nhẹ tức giận truyền khắp bốn phía.

- Tiểu tạp chủng, dám cướp đồ của lão phu, ngươi muốn chết!

Thanh âm như sấm, cuồn cuộn mà đến, linh thức của Mạnh Hạo tản ra đảo qua, lập tức liền nhìn thấy hơn mười tu sĩ phía sau đang gào thét đuổi theo. Những tu sĩ này không biết dùng thủ đoạn gì, thân thể tràn đầy hồng mang, như liên kết hơn mười người kia lại với nhau, khiến cho tốc độ của bọn họ cực nhanh, lao thẳng đến nơi này.

- Lần sau không nên cướp như vậy, loại hành vi này rất không thích hợp. Ừm! Lần sau nếu vẫn cướp, thì nên chờ cho đến khi lão gia hỏa kia đã lấy được đến tay, rồi mới cướp lại từ trong tay lão, như vậy có lẽ sẽ không tạo ra chấn động quá lớn.

-----o0o-----

Chương 504: Hố to

Mạnh Hạo giỏi về phương diện tổng kết vấn đề, giờ phút này như đang cân nhắc, linh thức đảo qua phía sau. Trong nhóm người này có ba tu sĩ Kết Đan cảnh, trừ lão giả mặt rỗ là Kết Đan hậu kỳ ra, những kẻ còn lại Mạnh Hạo không để vào mắt.

Nhưng lão giả mặt rỗ kia từ đầu tới cuối đều không nói chuyện, chỉ từ trong đám người dùng ánh mắt lạnh lùng nhìn mình. Chỉ là ánh mắt ấy, đã khiến cho Mạnh Hạo cảm thấy có chút áp lực.

Trừ phi là dùng mặt nạ Huyết Tiên, nếu không Mạnh Hạo không có biện pháp nào khác để thủ thắng.

- Đều là ngươi gây họa!

Mạnh Hạo quay đầu liếc nhìn chim anh vũ một cái.

- Sợ cái gì, giết chết bọn chúng!

Chim anh vũ trừng mắt, lộ ra chiến ý mãnh liệt, móng vuốt nâng lên lướt qua trên mắt phải, lập tức liền đeo lên một miếng vải đen, che mắt phải lại, sau đó nó mạnh mẽ bay ra.

Sau một tiếng rống giận, toàn thân chim anh vũ lập tức phát ra hỏa diễm màu đen, thân thể nó trong nháy mắt biến thành khổng lồ, đảo mắt liền biến lớn hơn mười trượng. Cúi đầu, miệng hướng về phía trước, bộ dạng như cảm tử quân, kêu gào một tiếng, phóng thẳng đến phía những người kia.

Mạnh Hạo mở to mắt, chỉ thấy chim anh vũ kia dũng cảm tiến tới, trong nháy mắt đụng phải hơn mười tu sĩ. Tiếng nổ vang động ngập trời, quang mang hồng sắc liên kết hơn mười tu sĩ trong khoảnh khắc bị đánh tan mất, thậm chí còn có một vài người phun ra máu tươi, ba tu sĩ Kết Đan kia cũng nhất tề tản ra.

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, không chút do dự đạp mạnh về phía trước một bước, tốc độ cực nhanh, trong khoảnh khắc đã đến gần nam tử trung niên Kết Đan sơ kỳ kia, tay phải nâng lên, đánh mạnh ra một quyền.

Nam tử trung niên biến sắc, xoay người, khóe miệng nhếch lên nhe răng cười, hai tay bấm niệm pháp quyết đẩy ra phía trước, lập tức liền có một đạo gió xoáy xuất hiện trong tay gã. Gió xoáy màu đen trong đó có kèm theo tia chớp xẹt qua, cũng có từng tiếng gào thét quanh quẩn làm chấn động tâm thần, lần lượt hóa thành từng mặt quỷ dữ tợn, lao đến cắn nuốt Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, tay phải không hề dừng, một quyền rơi vào gió xoáy, trong khoảnh khắc tiếng nổ vang lên quanh quẩn, mặt quỷ lập tức vặn vẹo, phát ra tiếng thét chói tai, toàn bộ bị xé rách. Những thiểm điện kia cũng nhất tề hỏng mất, về phần gió xoáy lại bị chia năm xẻ bảy, tất cả thuật pháp nhưng lại không thể ngăn cản được một quyền của Mạnh Hạo. Khi nam tử trung niên kia còn đang hoảng sợ trong lòng, không kịp phòng bị, thì nắm tay của Mạnh Hạo đã xuyên thấu qua lồng ngực gã.

Rầm!

Nam tử trung niên thân thể mạnh mẽ thụt lùi, trong miệng phun ra máu tươi, sau lưng cũng tuôn ra máu tươi, thân thể run rẩy. Chỗ lồng ngực của gã rõ ràng xuất hiện một lỗ thủng cực lớn, gã chỉ kịp cúi đầu đi nhìn thoáng qua, sau đó cả người chia năm xẻ bảy, tan nát.

Thân thể Mạnh Hạo không dừng lại chút nào, tay trái bấm niệm pháp quyết chỉ về một hướng.

- Yêu Phong đệ bát cấm!

Một chỉ này chỉ về hướng của lão giả Kết Đan trung kỳ kia, mang theo sát cơ mãnh liệt. Lão giả vung ống tay áo, bên ngoài thân thể xuất hiện chín tòa bảo tháp, trên thân tháp có từng pho tượng dị thú. Theo cánh tay lão vung lên, bên ngoài chín tòa bảo tháp rõ ràng xuất hiện vô số ảo ảnh mãnh thú, phô thiên cái địa lao thẳng tới phía Mạnh Hạo.

Nhưng khi vừa tới gần trong khoảnh khắc, đệ bát cấm của Mạnh Hạo đã triển khai. Trong nháy mắt, bốn phía xuất hiện trọng điệp, thiên địa động, vạn vật cùng động, ảo ảnh trọng điệp nhất tề lay động, như toàn bộ thế giới xuất hiện tầng hư vô thứ hai, bao phủ trên người lão giả Kết Đan trung kỳ, làm cho sắc mặt lão đại biến. Tu vi trong cơ thể lập tức như bị giam cầm, giống như chỉ trong chớp mắt, đã bị toàn bộ thế giới bài xích, muốn cứng rắn bài trừ ra khỏi thiên địa.

- Đây là thuật pháp gì...

Trong lúc đầu óc của lão ong ong, Mạnh Hạo đã lướt tới gần, vẻ mặt lạnh lùng, tay phải nâng lên tung ra một quyền, hai quyền, ba quyền!

Ba quyền đánh xuống, chín tòa bảo tháp bên ngoài thân thể lão giả bùng nổ, toàn bộ vỡ vụn, một quyền tiếp theo của Mạnh Hạo sắp đánh tới mi tâm của lão giả.

Đột nhiên một cỗ dự cảm nguy cơ sinh tử mãnh liệt hiện ra trong tâm thần Mạnh Hạo, hắn không chút do dự, xoay người, đổi quyền thành trảo, bắt lấy lão gả Kết Đan trung kỳ, kéo về phía sau mình, đẩy ra phía ngoài, khiến cho thân thể lão giả không thể tự động điều khiển, mà phải bay ra, còn Mạnh Hạo thì lập tức rút lui.

Giờ phút này hắn ngẩng đầu lên, thì lập tức nhìn thấy một luồng hoàng quang, rõ ràng là từ trên gương mặt lão giả mặt rỗ Kết Đan hậu kỳ tràn ra, từ giữa không trung, vốn là hướng đến chính mình, nhưng lại bị thân thể của lão giả Kết Đan trung kỳ kia ngăn cản, cho nên hơi dừng lại.

Lợi dụng khoảnh khắc này, Mạnh Hạo đã tránh khỏi nguy cơ, giờ phút này có cơ hội để thở dốc.

Mạnh Hạo cười lạnh, thân hình lui về phía sau rất nhanh, chim anh vũ giờ phút này cũng như tia chớp lao trở về, một người một chim, cấp tốc chạy đi.

- Lão phu là Lão Tổ của Hán Thủy Tông trong tam đại tông, ta xem ngươi có thể trốn đi đâu!

Lão giả mặt rỗ âm trầm mở miệng, thì tu sĩ Kết Đan trung kỳ kia cũng đã khôi phục tu vi, sắc mặt có chút tái nhợt, ánh mắt nhìn về phía Mạnh Hạo đã có thêm một tia kiêng kị, nhưng sát cơ vẫn mãnh liệt như trước.

Đoàn người lại đi về phía trước, lúc này đây lão giả mặt rỗ triển khai tốc độ, mọi người trong nháy mắt đuổi theo, truy đuổi Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo vẻ mặt bình tĩnh. Hắn trước sau vẫn cầm Như Ý Ấn trong lòng bàn tay, tuy rằng đã tràn đầy vết nứt, không biết còn có thể dùng được mấy lần là sẽ vỡ vụn, vả lại vật ấy Mạnh Hạo đã thử phục chế nhưng không được, nhưng lúc nên sử dụng thì hắn tuyệt đối sẽ không do dự.

- Đợi một chút, đừng có dùng đồ chơi này, ta biết đây là vật gì, nhưng cơ hội tốt như hôm nay không thể lãng phí.

Chim anh vũ bỗng nhiên mở miệng.

Thân hình Mạnh Hạo cấp tốc lao đi, mắt nhìn chằm chằm vào chim anh vũ đang bám lấy chéo áo mình.

- Có ý gì?

- Ngươi có muốn phát tài, có muốn đạt được càng nhiều bảo vật, có muốn trở thành người giàu có nhất trong thiên hạ không?

Hai mắt chim anh vũ sáng lên, giống như mê hoặc, mở miệng.

Mí mắt Mạnh Hạo run lên vài cái, hắn từ nhỏ đã có nguyện vọng trở thành kẻ có tiền, nhưng nghe chim anh vũ nói như vậy, vẫn luôn tạo cho hắn có cảm giác không thật.

Linh thức Mạnh Hạo tản ra, nhìn đám người đang tiếp tục truy kích phía sau, tốc độ bản thân có nhanh hơn nữa, nhưng phỏng chừng không duy trì được bao lâu, vẫn là sẽ bị tu sĩ Hán Thủy Tông phía sau đuổi kịp.

- Tiền tài vật chất Ngũ gia không yêu thích, Ngũ gia chỉ yêu thích bộ lông. Như vậy đi, những thứ cướp được toàn bộ về phần ngươi, nhưng ngươi phải đáp ứng Ngũ gia, về sau phải mang về cho Ngũ gia càng nhiều mỹ thú hơn nữa, tỷ như xích tước vậy.

Chim anh vũ nhanh chóng mở miệng, nói xong cũng không đợi Mạnh Hạo đồng ý, mà lập tức nâng một móng vuốt lên, mạnh mẽ vung ra.

-----o0o-----

Chương 505: Hố to (2)

- Cực Yểm, còn không lăn ra đây cho Ngũ gia.

Dưới cái vung của nó, chuông nhỏ trên móng vuốt lập tức lộ ra gương mặt miếng mỡ đông, giờ phút này vẻ mặt miếng mỡ đông cực kỳ phẫn nộ.

- Lão phu biết ngươi muốn làm gì, lúc này tuyệt đối không được, lão phu có nguyên tắc, việc này tuyệt đối không làm, tuyệt đối không, tuyệt đối không!

- Ta sẽ cho ngươi biết tên mập mạp năm đó đánh lén ngươi đang ở đâu.

Chim anh vũ lười biếng mở miệng, trên mặt mang theo vẻ khinh thường, giống như đã kết luận chắc chắn, miếng mỡ đông nhất định sẽ đồng ý.

Quả nhiên, miếng mỡ đông nghe xong những lời này, mặt mày lập tức méo mó, tràn đầy rối rắm.

- Mập mạp chết tiệt, lão phu hận chết gã, lão phu có hảo ý độ hóa gã một vạn năm, nhưng gã lại lấy oán trả ơn, Ta... Ta... Tốt, vì tiếp tục độ hóa gã, ta đáp ứng với ngươi một lần, chỉ một lần này mà thôi, đây là một lần cuối cùng... Này...

Miếng mỡ đông còn đang nói, nhưng chim anh vũ vẻ mặt không kiên nhẫn lại vung móng vuốt lên, trực tiếp ném cái chuông do miếng mỡ đông hóa thành ra.

- Em gái ngươi, càng ngày càng lẩm cẩm! Biến thành linh thạch cho Ngũ gia, biến thành trăm vạn linh thạch.

Chim anh vũ vừa nói xong, miếng mỡ đông lập tức gầm nhẹ một tiếng, dưới sự sửng sốt của Mạnh Hạo, miếng mỡ đông bịch một tiếng, lập tức nổ bung giữa không trung.

Tiếng vang nổ bung nhất thời làm cho tu sĩ Hán Thủy Tông truy kích phía sau Mạnh Hạo cảnh giác, cho dù là lão giả mặt rỗ kia cũng dừng cước bộ một chút.

Nhưng ngay sau đó, theo tiếng nổ vang quanh quẩn, miếng mỡ đông sau khi nổ bung, vậy mà lại xuất hiện lượng lớn gần như vô số linh thạch lóng lánh. Những linh thạch này như mưa, trong khoảnh khắc rơi vung vãi khắp nơi.

Dưới ánh mặt trời, những linh thạch này trong suốt lấp lánh, cũng có linh khí nồng đậm khuếch trương tản ra, kinh thiên động địa, đủ để khiến cho tu sĩ nơi đây sau khi nhìn thấy, ánh mắt toàn bộ đều bị chiết xạ, cũng lấp lánh hào quang, hô hấp trong nháy mắt trở nên dồn dập.

Trăm vạn linh thạch, vả lại một đám đều có phẩm chất bất phàm, cũng không phải hạ phẩm linh thạch, từ giữa không trung phân tán ra bốn phía, đối với tu sĩ Mặc Thổ mà nói, cảnh tượng này cực kỳ chấn động.

Cho dù là lão giả mặt rỗ trong một khắc này, hai mắt cũng cấp tốc co rút lại, trăm vạn linh thạch đối với bọn họ mà nói là một khoản tài phú cực lớn. Phía sau lão, đệ tử của hai đại tông còn lại và mấy trăm người đi theo xem náo nhiệt, đồng dạng cũng bị cảnh tưởng này làm chấn động, ánh mắt trợn trừng!

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, tốc độ nhanh hơn nữa, hóa thành cầu vồng mau chóng lao về phía trước, từ xa nhìn lại giống như lưu tinh, mà trăm vạn linh thạch phía sau hắn làm cho người ta cảm giác giống như tán tài.

Giờ khắc này, có nhiều người mất đi lý trí, chợt tự hỏi vì sao Mạnh Hạo có những linh thạch này, lại còn gây ra chuyện cướp đoạt ở phòng đấu giá. Trên thực tế Mạnh Hạo giờ phút này trong nội tâm cũng rối rắm, hắn cân nhắc chính mình tại sao không nghĩ tới cách cho miếng mỡ đông biến thành linh thạch.

- Hắc hắc, cướp đi, cướp càng nhiều càng tốt. Ngũ gia ta năm đó chính là uy hiếp Cực Yếm dùng phương pháp này, đoạt lấy tài phú nửa đời của bát đại lão tổ Thái Bình đạo!

Chim anh vũ vẻ mặt cười gian, cũng có sự ngạo nghễ.

Trăm vạn linh thạch xuất hiện, chiết xạ ra vô tận hào quang, rực rỡ trong thiên địa, tại trong buổi chiều trên vùng đất Mặc Thổ này, nhất thời khiến cho mấy trăm tu sĩ trở nên điên cuồng.

Nhất là những tu sĩ đi theo xem náo nhiệt kia, một đám ánh mắt đều đỏ lên, đều tự thi triển thủ đoạn, tốc độ lập tức bạo tăng, lại phân tán ra, lao thẳng đến những linh thạch này.

Người của Hán Thủy Tông cách gần nhất, giờ phút này lão giả mặt rỗ chần chờ một chút, có chút cảm thấy không thích hợp. Dù sao lão nhớ rõ, đối phương lúc còn ở phòng đấu giá thì có vẻ như linh thạch không có nhiều lắm, nhưng lại không thể phân rõ là hư hay là thực. Nhìn thấy cả đám đệ tử bên người hô hấp trở nên dồn dập, cắn răng vung tay áo, không đuổi bắt Mạnh Hạo nữa, mà cũng lao thẳng đến những linh thạch kia, tay áo bay múa, có thể thu được bao nhiêu thì thu lấy bấy nhiêu.

Đệ tử Hán Thủy Tông ở bên cạnh lão đều giống như phát cuồng lao ra, về phần đệ tử và Lão Tổ của hai đại tông còn lại, càng đoạt trước một bước. Trong khoảng thời gian ngắn, mấy trăm tu sĩ hướng về trăm vạn linh thạch phân tán bốn phía, triển khai một trận cướp đoạt kịch liệt.

- Chết tiệt, đây là linh thạch của ta!

- Đây là linh thạch bảo mệnh do tên tu sĩ cướp đoạt phòng đấu giá kia, vì mạng sống mà ném ra. Đây là vật vô chủ, ai lấy được thì là của người đó!

Tiếng nổ vang quanh quẩn, trăm vạn linh thạch nhìn như rất nhiều, nhưng mấy trăm người tản ra điên cuồng cướp đoạt, rất nhanh đã bị phân chia sạch. Cả đám không chút do dự, lập tức cất những linh thạch kiếm được vào trong túi trữ vật.

Hưng phấn, đắc ý, kích động, những suy nghĩ biến hóa liên tục nhất thời hiện lên trong lòng hơn trăm người ở đây. Lúc này bọn họ mới nhìn về phía Mạnh Hạo đã đi xa, trong mắt cả đám lộ ra sự tham lam.

Theo bọn họ thấy, thì người có thể lấy ra trăm vạn linh thạch ném đi, để đổi lấy thời gian chạy trốn, trên người nhất định còn có càng nhiều linh thạch hơn nữa.

Ánh mắt đám người Hán Thủy Tông cũng lộ ra kỳ quang, bọn họ thu hoạch được nhiều linh thạch nhất, ước chừng có hơn hai mươi vạn. Trên mặt lão giả mặt rỗ giờ phút này lộ ra vẻ ham muốn nồng đậm, linh thạch không có vấn đề, lúc trước lão cướp đoạt đã xem xét vô cùng cẩn thận. Lão cười ha ha, mang theo những người bên cạnh tiếp tục đuổi theo Mạnh Hạo.

Những tu sĩ khác tuyệt đại đa số đều như thế, nhưng cũng có mấy người còn chần chờ, thầm nghĩ không thể ham nhiều, lo sẽ xảy ra việc ngoài ý, đã có ý rời đi. Dù sao bọn họ mỗi người đều đã cầm được không ít linh thạch, việc này cũng coi như có đại thu hoạch, trong đó có không ít người đang âm thầm xem xét trong túi trữ vật, xem chính mình thu hoạch được bao nhiêu linh thạch.

Nhưng vào lúc này, đột nhiên một thanh âm kinh ngạc bỗng nhiên truyền ra.

- A? Linh thạch đâu? Mới vừa rồi ta cướp được ước chừng hơn một vạn linh thạch, sao bây giờ lại không thấy?

- Của ta cũng không còn nữa, sao lại thế này...

Thanh âm liên tục truyền ra, phàm là ai nghe được, đều lập tức cúi đầu thăm dò túi trữ vật của bản thân, rất nhanh, sắc mặt cả đám đều đại biến.

- Linh thạch của ta cũng không còn nữa, không đúng. Lúc trước rõ ràng ta đoạt được hơn tám nghìn khối!

- Việc này không hợp lý...

Tiếng động vù vù liên tục truyền ra thì bỗng nhiên một tiếng kêu thảm thiết thê lương vang lên, ngay sau đó tất cả tu sĩ vừa xem xét túi trữ vật, cả đám sắc mặt hoàn toàn đại biến, trắng bệch. Thậm chí có không ít người thân hình run rẩy, trên mặt có gân xanh nổi lên, hai mắt lộ ra sự căm giận điên cuồng ngút trời.

- Pháp bảo của ta không còn!

- Chết tiệt, đan dịch của ta. Tất cả đan dịch của ta ở trong túi trữ vật cũng bị mất!

-----o0o-----

Chương 506: Một đường tu hành, một đường lừa gạt

- A a a, túi trữ vật của ta trống trơn, tại sao có thể như vậy, sao lại trống trơn được, pháp bảo ta vừa mua được ở đấu giá hội cũng không còn nữa!

Theo thanh âm xuất hiện, tiếng gào thét thê lương càng ngày càng nhiều thì lão giả mặt rỗ của Hán Thủy Tông biến sắc, cúi đầu xem xét túi trữ vật. Sau đó nhất thời khuôn mặt xám như tro tàn, ngửa mặt lên trời phát ra một tiếng rống giận thê lương đến cực điểm.

Thân thể lão run rẩy, đỉnh đầu dường như bốc lên một làn khói nhẹ, hai mắt của lão tràn đầy tơ máu, lộ ra vẻ dữ tợn và điên cuồng. Lão không thể không điên cuồng, bởi vì một khắc này, nội tâm của lão như rỉ máu, như có người xé nát tim của lão.

Trong túi trữ vật của lão vốn tồn trữ vài chục vạn linh thạch, nay đã không cánh mà bay, tất cả đan dịch, pháp bảo, còn có một số đan dược không nhiều lắm, tất cả vật phẩm, thậm chí bao gồm mấy đồ vật linh tinh đều không được buông tha, toàn bộ đều biến mất.

Giờ phút này túi trữ vật ... rất là sạch sẽ, hai bàn tay trắng...

Mấy năm tích tụ, một nửa tài sản của Hán Thủy Tông, tất cả đều ở trên người lão, nhưng hôm nay đã bị mất hết.

Khi Lão Tổ mặt rỗ gào thét thì, phía sau lão, hai Lão Tổ của hai đại tông khác cũng toàn thân run rẩy, hai mắt lộ ra sát cơ ngập trời, phát cuồng gào thét, túi trữ vật của bọn họ giờ phút này cũng giống như vậy, rất sạch sẽ.

Mấy trăm người ở nơi đây, đồ đạc trong túi trữ vật của bọn họ toàn bộ biến mất, bị người lấy đi một cách quỷ dị, vô thanh vô tức.

- Ác tặc trời đánh, lão phu không giết chết ngươi thì quyết không bỏ qua!

Lão Tổ mặt rỗ không kìm được, phát ra một lời nguyền rủa, phía sau lão có một cỗ gió lốc gào thét mà đến, trong gió là một lão giả tóc đỏ. Lão giả này toàn thân run rẩy, điên cuồng trong mắt đã muốn vượt qua lão giả mặt rỗ, chính là một trong hai Lão Tổ của hai đại tông khác.

Mà lão phát cuồng như vậy là vì trong túi trữ vật của lão, trước khi đấu giá hội diễn ra, đã để vào đó một trăm vạn linh thạch, đó là chỗ dựa để lão đàm phán điều kiện với gia tộc Đông Lạc.

Trừ những linh thạch ra, còn có một bộ thuật pháp của gia tộc Đông Lạc, đây là thứ lão cực độ khát vọng có được, nhưng nay đã bị mất toàn bộ, lão sao có thể không điên cuồng được.

Mà tu sĩ Mặc Thổ đều không phải là hạng ngu dốt, giờ phút này nếu còn không đoán ra được là Mạnh Hạo ra tay, thì bọn họ đã uổng công tu hành đến tận bây giờ rồi, hiển nhiên tất cả vấn đề đều do những linh thạch kia.

Mấy trăm người bừng bừng lửa giận, trong một khắc này trở nên điên cuồng, cả đám đỏ mắt, đều tự triển khai toàn bộ tốc độ, lao thẳng đến phía trước, dùng hết mọi lực lượng, truy kích Mạnh Hạo.

Thậm chí vì báo thù, mắt thấy Mạnh Hạo đã không còn bóng dáng, lo lắng đối phương có thể hoàn toàn đào tẩu, mấy trăm người này không hẹn mà cùng tự triển khai thủ đoạn hô gọi bằng hữu.

Vì muốn tìm người ở phía trước ngăn cản Mạnh Hạo, khi truy kích đi ngang qua các thế lực hoặc tông môn, thì hoặc là mời người xuất thủ tương trợ, hoặc là mượn ngọc giản linh thạch.

Bọn họ cũng không hiểu rằng, gài bẫy bọn họ trên thực tế không phải Mạnh Hạo, mà là con chim chim anh vũ kia. Nhưng vô luận là chim chim anh vũ hay là Mạnh Hạo, thì hiển nhiên loại chuyện gài bẫy người khác này đều đã làm rất thành thục.

Mạnh Hạo cũng có chiến tích xuất sắc nổi trội trong việc gài bẫy người khác, nhìn lại con đường tu hành của hắn, thì có thể nói một đường tu hành, một đường lừa gạt.

Đến nay ở Thanh La Tông còn một đám tiểu tổ, chỉ cần Mạnh Hạo nguyện ý, thì có thể trong nháy mắt, làm cho toàn bộ bọn họ thành tàn hồn thê lương.

Giờ phút này Mạnh Hạo đang ở giữa không trung, gào thét đi tới trước, trên đỉnh đầu của hắn, miếng mỡ đông đang lười biếng gục xuống, bộ dạng rất kiêu ngạo.

- Làm như vậy là không đúng.

Miếng mỡ đông phun ra hơn mười kiện pháp bảo.

- Làm như vậy là không có đạo đức.

Nó ợ một cái, lại phun ra lượng lớn linh thạch.

- Làm như vậy thật là tà ác.

Ánh mắt miếng mỡ đông dừng một chút, phun ra từng bình từng bình đan dịch, lại nhả ra trên trăm cái ngọc giản.

- Lão phu bị các ngươi làm hư hỏng rồi.

Miếng mỡ đông thở dài, lại nhổ một bãi, phun ra toàn bộ những vật phẩm linh tinh lộn xộn.

Vật phẩm trong túi trữ vật của mấy trăm người, ở một khắc này toàn bộ đều bị Mạnh Hạo nhất nhất thu vào trong túi Càn Khôn của mình, bởi vì túi trữ vật chứa không nổi, chỉ có túi Càn Khôn mới có thể cất chứa đủ.

Nhìn những vật phẩm này, Mạnh Hạo miệng lưỡi hơi khô khốc, nhất là hơn một trăm vạn linh thạch làm cho ánh mắt Mạnh Hạo đều tỏa sáng. Còn có lượng lớn ngọc giản, bên trong bao hàm vạn tượng, cũng có những pháp bảo kia, mặc dù trong mắt Mạnh Hạo cũng không có vật gì đặc biệt trân quý, nhưng cầm ra đi bán, cũng có thể thu được một lượng lớn linh thạch.

Về phần những vật phẩm lẫn lộn linh tinh, càng nhiều hơn nữa, trong đó có một dạng vật phẩm làm cho Mạnh Hạo phải nhìn nhiều hơn mấy lần. Đó là một quyển tập, giống như vàng mà không phải vàng, bên trên có ba bức họa đồ.

Bức họa đồ thứ nhất là mười chuôi kiếm, mũi kiếm hướng ra phía ngoài, vờn quanh thành một đài hoa sen.

Bức họa đồ thứ hai là một trăm thanh kiếm hợp thành mười đóa hoa sen, mà mười đóa hoa sen lại vờn quanh cùng một chỗ, hình thành một vòng tròn cực lớn.

Mà họa đồ thứ ba là một ngàn thanh kiếm, trăm đóa hoa sen, đã trở thành một đại trận, vờn quanh lẫn nhau, cũng có mười tầng, tầng tầng chuyển động với phương hướng bất đồng, lần đầu nhìn thấy sẽ có cảm giác hoa mắt.

- Kiếm trận?

Mạnh Hạo nhìn mấy lần, sau đó cẩn thận cất vào rồi bay về phía trước, trái tim đập nhanh dồn dập. Lúc này đây, hắn xem như đã phát tài, đoạt được của cải của mấy trăm người.

- Đáng tiếc...

Mạnh Hạo đang nói thầm trong lòng, thì chim chim anh vũ ở một bên thở dài một tiếng, nói ra một điều trùng hợp với tâm tư của Mạnh Hạo.

- Đáng tiếc có quá ít người, nếu nhiều hơn một chút, thì chuyến mua bán này mới xem như kiếm lớn.

- Ngươi đừng mơ tưởng có thể khiến lão phu ra tay một lần nữa!

Miếng mỡ đông tức giận rống lên một câu, nhắm mắt lại, bộ dạng như ta không để ý tới ngươi, thân thể phịch một tiếng biến thành chuông nhỏ, lại treo trên mắt cá chân chim anh vũ.

Mạnh Hạo nhìn về phía chim anh vũ, chim anh vũ cũng theo bản năng nhìn Mạnh Hạo, một người một chim, trong một chớp mắt này, bỗng nhiên có cảm giác như tìm được tri âm, bởi vì bọn họ đều thấy được quang mang trong mắt đối phương.

- Về sau ngươi chính là chủ nhân của Ngũ gia!

Chim anh vũ thành thật mở miệng.

- Về sau ta sẽ vì ngươi mà tìm nhiều mỹ thú.

Mạnh Hạo gật đầu nói.

Một người một chim nói xong, đồng thời đem ánh mắt đầy thâm ý sâu sắc, nhìn về phía miếng mỡ đông giờ này đã biến thành chuông nhỏ. Miếng mỡ đông hơi run một chút, nhanh chóng mở mắt ra, vừa rồi trong khoảnh khắc nó bỗng cảm thấy lạnh gáy, nhưng sau khi mở mắt ra, nó chỉ thấy Mạnh Hạo đang nhìn bầu trời, còn chim anh vũ đang nhìn mặt đất.

- Các ngươi đều là người xấu....

Miếng mỡ đông lớn tiếng mở miệng.

- Hôm nay khí trời thật tốt.

Mạnh Hạo nhìn mây trắng, giống như từ trước tới nay chưa từng phát hiện, mây trắng lại mỹ lệ đến như thế, dường như ngắm nhìn đến mức si mê.

- Ồ, đóa hoa nhỏ trên mặt đất này thật xinh đẹp, toàn thân đều là lông mao.

Chim anh vũ cúi đầu nhìn mặt đất, vẻ mặt say mê.

Thời gian nhoáng một cái đã qua ba ngày, trong ba ngày qua Mạnh Hạo cấp tốc tiến về phía trước, ở phía sau hắn, mấy trăm tu sĩ căn cứ theo tu vi bất đồng mà có tốc độ khác nhau, đã tách thành từng tốp, kéo thành một chuỗi dài.

Trong ánh mắt những tu sĩ này đều lộ ra sát cơ mãnh liệt, thù hận đối với Mạnh Hạo không nói đến mức bất cộng đái thiên, nhưng cũng chênh lệch không quá lớn.

Bởi vì tu sĩ Mặc Thổ thường xuyên bị vây trong nguy cơ, cho nên túi trữ vật của bản thân thường thường chính là mang theo đầy đủ tài phú, nhất là trước đó bọn họ còn vừa rời khỏi phòng đấu giá.

Có thể nói túi trữ vật trên người bọn họ vốn đang trong thời điểm căng, mà sau đó lại bị Mạnh Hạo cướp hết, đối với bọn họ mà nói, thù này thật quá lớn.

Nhất là vị Lão Tổ tóc đỏ của tam đại tông kia lại càng như phát cuồng, giờ phút này lão là người đi đầu trong đám người, sau đó mới là lão giả mặt rỗ. Trong mắt bọn họ lộ ra sự oán độc cùng sát cơ ngập trời, gắt gao nhìn chằm chằm phương hướng Mạnh Hạo, hận không thể xé rách, cắn nuốt Mạnh Hạo.

- Tiểu tạp chủng, dù cho đến chân trời góc biển, lão phu cũng phải tiêu diệt ngươi!

Lão giả tóc đỏ nghiến răng nghiến lợi, thanh âm truyền khắp bát phương, nghĩ đến linh thạch của mình, mà cảm thấy trong lòng đang chảy máu.

- Lão già kia, trước đây là do tự ngươi truy kích mà đến, giờ phút này lại dám mở miệng nói như thế sao.

Ánh mắt Mạnh Hạo lóe hàn quang, vừa bay nhanh về trước vừa nghiêng đầu nhìn thoáng qua lão giả tóc đỏ đang gào thét ở phía sau.

- Cường đoạt vật phẩm trong phòng đấu giá vốn là tội lớn, lại dùng thủ đoạn ti tiện giành lấy tài sản của chúng ta, càng ti tiện đến cực điểm. Tán tu như ngươi là nỗi sỉ nhục của tu sĩ Mặc Thổ, mỗi người đều có thể giết ngươi!

Lão giả tóc đỏ hừ lạnh một tiếng, tốc độ càng nhanh hơn, phía sau lão, lão giả mặt rỗ cũng mang ánh mắt âm trầm, cả đám tu sĩ phía sau, từng người đều nhìn về phía Mạnh Hạo với ánh mắt mang sát cơ mãnh liệt.

-----o0o-----

Chương 507: Tiên trận

- Dùng tu vi Kết Đan hậu kỳ, mà ba ngày còn không đuổi kịp được một Kết Đan sơ kỳ nho nhỏ là ta đây. Ngươi vẫn còn mặt mũi để kêu gào sao.

Mạnh Hạo thản nhiên nói, tốc độ lại tăng nhanh hơn.

- Đồ ba hoa, không bao lâu nữa lão phu sẽ cho ngươi sống không bằng chết!

Vừa nói, không biết lão giả tóc đỏ dùng thủ đoạn gì, gương mặt trong nháy mắt hiện lên một mảnh tử hắc, nhưng tốc độ quả thật trong chớp mắt bạo tăng lên mấy lần, đảo mắt đã tiến gần đến Mạnh Hạo, tốc độ cực nhanh, chỉ trong thời gian mấy lượt hô hấp nữa sẽ tới gần.

- Tham lam thành tính, tu vi như thế, mặt mũi cũng không cần nữa rồi!

Mạnh Hạo vẫn lạnh nhạt như trước, còn chim anh vũ lại cuồng ngạo hé miệng, phun ra phía ngoài. Lập tức một cỗ cuồng phong mạnh mẽ thổi ra, hư vô nổ vang, lực xung kích kinh thiên.

Tốc độ của Mạnh Hạo trong khoảnh khắc bạo tăng, lão giả tóc đỏ đón gió, lại tiến lên trước mấy trăm trượng, mắt thấy không thể đuổi theo được Mạnh Hạo thì nổi giận gầm lên một tiếng, tốc độ không thể không chậm lại.

Trên người bọn họ giờ phút này không có pháp bảo, mấy ngày nay vô luận là dùng bí thuật đột nhiên kéo gần khoảng cách, hoặc dùng đan khí lao đến gần Mạnh Hạo, cũng sẽ bị chim anh vũ dùng một hơi thở làm gia tăng khoảng cách giữa hai bên một lần nữa, khiến cho bọn họ, rõ ràng tốc độ nhanh hơn nữa, nhưng lại vẫn không thể đuổi theo.

Ba ngày khiến cho lửa giận vốn đã ngập trời, lại càng cường liệt hơn không chỉ vài lần.

Giờ phút này, mắt thấy khoảng cách lại bị kéo giãn ra, sát ý tràn đầy trong lòng lão giả tóc đỏ đã lan tới ngoài thân thể. Lão giả mặt rỗ cũng như thế, mấy trăm tu sĩ phía sau bọn họ cũng như vậy.

Mạnh Hạo bay nhanh ở phía trước, ba ngày nay, hắn dùng tốc độ cực nhanh đã xẹt qua không ít khu vực trên mặt đất, khoảng cách đến động phủ của hắn đã không còn xa.

- Chọc giận bọn họ như vậy, phương pháp ngươi nói thật sự có thể dùng được?

Mạnh Hạo nhíu mày, mắt nhìn chim anh vũ, rất nhanh mở miệng nói.

- Đương nhiên dùng được, nghe Ngũ gia là không sai, có những người này ở đây, chỉ cần đem bọn họ dẫn đến hang ổ của chúng ta, thì ngươi có thể an tâm tu hành. Tất cả giao cho Ngũ gia!

Chim anh vũ cuồng ngôn nói.

- Yên tâm nhất là càng nhiều người, khí tức lại càng loạn, thì càng tiện để cho ta dạy ngươi phương pháp kéo dài thiên kiếp.

Chim anh vũ vỗ ngực, ngạo nghễ nói.

Mạnh Hạo vẫn cau mày, trong ba ngày này, hắn đã nói chuyện với chim anh vũ, hỏi về phương pháp kéo dài thiên kiếp. Biết được loại phương pháp kéo dài thiên kiếp này chủ yếu là ẩn dấu, dùng khí tức pha tạp làm hỗn loạn thiên địa, như che trước lôi điện thiên kiếp một tầng đất bùn.

Mấy trăm người đuổi giết mà đến, ở trong mắt Mạnh Hạo và chim anh vũ lại có tác dụng khác. Nhưng phương pháp kia rốt cuộc có thành công hay không, vả lại chim anh vũ thật sự có thể chấn trụ những người này hay không, những việc này Mạnh Hạo không thể nắm chắc.

Ngay khi Mạnh Hạo đang trầm mặc, thì đột nhiên hai mắt của hắn chợt lóe, mạnh mẽ nhìn về tiền phương, đồng tử hơi co rụt lại. Hắn nhìn thấy ở tiền phương có vài chục đạo cầu vồng đang gào thét mà đến, đã hình thành vòng phong tỏa đối với chính mình.

Trước có phong tỏa, phía sau có truy binh, mà hiển nhiên những người ở phía trước chỉ cần ngăn cản hắn một ít thời gian, truy binh phía sau liền sẽ lập tức tiến đến, hình thành thiên la địa võng.

Phía sau hắn, đám người lão giả tóc đỏ giờ phút này tinh thần rung lên, hiển nhiên những người này chính là cứu binh mà ba ngày trước bọn họ dùng thủ đoạn đặc thù mời đến viện trợ, muốn ngăn cản tại phía trước Mạnh Hạo, chặn đường.

Mắt thấy những người này sắp tới gần, người dẫn đầu là một nam tử trung niên, tu vi Kết Đan trung kỳ, đỉnh đầu có đan khí, nhưng đan khí rất pha tạp, vừa thấy liền biết là vừa mới xuất hiện không lâu, vả lại Kết Đan thuộc loại tạp sắc.

Vẻ mặt gã âm lãnh, ánh mắt đảo qua trên người Mạnh Hạo, bấm tay niệm pháp quyết, đan khí trên đỉnh đầu lập tức có biến hóa, ngưng tụ ra một đầu mãnh thú gào thét xông ra.

Vẻ mặt Mạnh Hạo như thường, tay trái nâng lên, mạnh mẽ điểm một chỉ xuống mặt đất.

- Phong Chính!

Theo kỳ quang trong ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên, mặt đất ở trong mắt hắn lập tức xuất hiện ảo ảnh trọng điệp, bốn phía tám hướng trở thành hư vô, từng trận yêu khí xuất hiện hóa thành từng luồng khí tức người ngoài nhìn không thấy, chạy đến tay trái của Mạnh Hạo, quấn quanh ở thân thể của hắn. Tay phải Mạnh Hạo bỗng nhiên hướng về đám tu sĩ kia, điểm một chỉ.

Dưới một chỉ này, những khí tức quanh thân Mạnh Hạo mà người ngoài không nhìn thấy được đang lập tức cấp tốc ngưng tụ, hóa thành một đoàn ảo ảnh ở trước người Mạnh Hạo. Ảo ảnh này mơ hồ, nhưng sau khi hình thành liền trực tiếp xuất hiện khí tức giống Mạnh Hạo.

Theo một chỉ này của Mạnh Hạo, ảo ảnh lao thẳng đến đám tu sĩ kia.

- Vỡ!

Thời gian cấp bách, Mạnh Hạo không muốn phân tâm khống chế, đơn giản trực tiếp khiến cho ảo ảnh ấy tới gần đám tu sĩ kia rồi tự bạo.

Trong phút chốc tiếng nổ kinh thiên động địa vang lên, người ở bên ngoài nhìn lại chỉ thấy, một chỉ của Mạnh Hạo lập tức khiến cho đám tu sĩ ngăn cản trước mặt hắn, miệng phun máu tươi, cũng có bảy tám người thân thể trực tiếp nổ bung tan vỡ. Tu sĩ Kết Đan kia sắc mặt đại biến, liên tục thối lui ra bảy tám bước, nhưng vẫn không thể chống cự, như có một cỗ cuồng phong vô hình quét ngang, trực tiếp đem gã cùng với những người đi theo cuốn bay phân tán ra bốn phía.

Nam tử Kết Đan trung kỳ hoảng sợ, giờ phút này thân thể không tự chủ được bị cuồng phong cuốn lui, lại phun ra mấy ngụm máu tươi. Gã vốn cho rằng đối phương cho dù không tầm thường, nhưng bọn gã có hơn mười người, chỉ đến ngăn trở mà thôi, hoàn toàn có thể làm được.

Nhưng cho đến giờ phút này, gã cũng không biết đối phương dùng thuật pháp gì, mà có thể dùng một chỉ đã hình thành uy lực kinh người như thế, làm cho tu sĩ này đáy lòng phát lạnh. Mắt thấy Mạnh Hạo tiến đến, vội vàng không dám tiếp tục ngăn cản, mà thuận thế lui về phía sau.

Thân hình Mạnh Hạo tiến về phía trước bước đi, trong khoảnh khắc đã thong dong vượt qua những tu sĩ bị phân tán trước mặt.

Một màn này cũng làm cho mấy trăm tu sĩ truy kích phía sau âm thầm kinh hãi, cả đám đều có chút chần chờ. Nhưng bọn họ người đông thế mạnh, lại nghĩ tới túi trữ vật trống trơn, không khỏi nổi lên sát cơ, gào thét, không có ai lùi bước, mấy trăm người chia thành từng tốp, như một mũi tên nhọn gắt gao truy kích Mạnh Hạo.

Không lâu sau, khi chim anh vũ lại thổi ra ba bốn ngụm không khí, Mạnh Hạo đã thấy ngọn núi thấp có động phủ của mình ở xa xa, lại càng thấy bốn phía xung quanh núi, hơn một trăm tu sĩ dựa vào hắn ở nơi đây.

Những người này cũng đều chú ý tới cảnh tượng trên bầu trời, giờ phút này đều mang vẻ mặt cảnh giác, càng có một chút bất an.

- Chúng tiểu nhân, khách đến, lập trận cho Ngũ gia!

Khi hơn một trăm người tu sĩ đang bất an, thanh âm bén nhọn của chim anh vũ liền mạnh mẽ truyền ra. Cùng lúc đó cả người Mạnh Hạo hóa thành một đạo cầu vồng, trong khoảnh khắc từ bầu trời hạ xuống, tốc độ không ngừng, lao thẳng đến vết nứt trong núi.

Khi thân ảnh của hắn nhập vào trong đó, chim anh vũ đồng thời buông lỏng móng vuốt vốn bám lấy vai áo Mạnh Hạo ra, bay lên giữa không trung, miếng mỡ đông biến thành chuông nhỏ bị lay động, phát ra tiếng keng keng.

Hơn một trăm tu sĩ bản địa sau khi nghe được lời nói của chim anh vũ lập tức cả đám thân thể chấn động, cắn răng mạnh mẽ đứng lên, nhưng lại dựa theo trình độ bất đồng, bắt đầu di động, vòng quanh toàn bộ ngọn núi.

Cảnh này sau khi Mạnh Hạo vừa bước vào động phủ thì dùng linh thức nhìn thấy, trên khuôn mặt liền hiện lên thần sắc cổ quái. Hắn nghĩ tới trước đây chim anh vũ luôn lấy danh nghĩa tiên trận, để huấn luyện những người này chạy bộ, chần chờ một chút, Mạnh Hạo cắn răng, trực tiếp bước vào trong động phủ khoanh chân ngồi xuống, lấy ra dược thảo luyện chế Hoàn Mỹ Kim Đan, bắt đầu phục chế.

Hắn phải ở chỗ này luyện chế được Hoàn Mỹ Kim Đan, một khi Kim Đan được luyện chế thành công, sau khi nuốt vào, hắn muốn đi đem Tử Đan trong cơ thể hóa thành Kim Đan, lại càng muốn một đường đánh thẳng, từ Kết Đan sơ kỳ đột phá, bước vào cảnh giới Hoàn Mỹ Kim Đan trung kỳ!

- Sau khi đột phá Hoàn Mỹ Kim Đan trung kỳ, ta sẽ kéo dài thiên kiếp, tu ra đan khí, nếu như tất cả đều thuận lợi, thì sau khi đi ra động phủ này...

Ánh mắt Mạnh Hạo lộ ra một chút hàn mang.

- Ta sẽ làm cho các ngươi biết, cái gì mới là đuổi giết!

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, xuất ra gương đồng, bắt đầu bắt tay vào phục chế dược thảo luyện chế Hoàn Mỹ Kim Đan.

Nếu là trước kia hắn còn phải cẩn thận, dù sao linh thạch không nhiều lắm, nếu dùng cực phẩm linh thạch sẽ rất đau lòng. Nhưng hôm nay trong túi trữ vật của hắn, đã có hơn một trăm vạn linh thạch, sử dụng cũng không cần keo kiệt đối với chính mình.

Huống hồ hiện nay tạo nghệ trên phương diện đan đạo của Mạnh Hạo đã vượt xa Sở Ngọc Yên năm đó rất nhiều, dùng bí pháp truyền thừa của Đan Đông nhất mạch, dùng đan hỏa để luyện chế Hoàn Mỹ Kim Đan này, Mạnh Hạo nắm chắc hơn bảy thành.

Ngoài động phủ, giữa không trung, đám người lão giả tóc đỏ và lão giả mặt rỗ vẻ mặt đầy sát cơ gấp rút lao đến. Giờ phút này liếc mắt liền thấy Mạnh Hạo biến mất vào trong núi thấp, chỉ thấy vật làm cho bọn họ cảm thấy chán ghét đến cực điểm - chim anh vũ kia, đang la hét giữa không trung, lại thấy hơn một trăm tu sĩ phía dưới, đang nhanh chóng chạy bộ vòng quanh.

Cảnh tượng này đầu tiên làm cho bọn họ sửng sốt, sau đó rất nhanh liền cười ha hả. Phía sau bọn họ không ngừng có người tiến đến, những người này sau khi thấy hơn một trăm tu sĩ chạy bộ, đều đồng loạt phát ra tiếng cười cực kỳ mãnh liệt.

- Những người này đang làm gì vậy, chẳng lẽ là mất trí, điên lên rồi phải không!

- Thật sự là đang chạy bộ?

- Như thế này mà còn gọi là tu sĩ gì, thật sự là làm mất thể diện tu sĩ Mặc Thổ!

Khi những người đuổi giết mà đến đang cười nhạo châm chọc, thì hơn một trăm tu sĩ trên mặt đất sắc mặt trở nên khó coi, nhưng lại không dám không chạy. Thời gian này tiên pháp duy nhất chim anh vũ dạy bọn họ chính là cái loại này, cái gọi là lấy người làm gốc, chạy bộ.

Dựa theo thuyết pháp của chim anh vũ kia, thuật ấy kinh thiên địa, khiếp quỷ thần, thiên thượng địa hạ, duy trận độc tôn.

- Đến đến, cùng kêu lên với ta....

Chim anh vũ ở giữa không trung, mở miệng gào thét.

Hơn một trăm tu sĩ bản địa chần chờ một chút, nhưng gần như theo bản năng, chỉ cần có người đầu tiên hô lên, những người khác liền không hẹn mà cùng nhất tề rống to.

- Tin Ngũ gia, được bất tử, Ngũ gia vừa ra, ai dám tranh phong!

Vù vù rầm rầm, thanh âm của hơn một trăm người ngưng tụ thành sóng âm, trong chớp mắt quật khởi, bốn phía trong một khắc này cũng đều nổi gió. Chỉ không biết gió này là bị bọn họ chạy bộ làm nổi lên, hay là từ thanh âm tạo ra.

Trong cơn gió này, phương viên trăm dặm ngoài động phủ đều biến thành cảnh tượng mơ hồ, sự mơ hồ này rất nhạt, nhạt đến nỗi những người đuổi giết đến đây, mặc dù là lão giả tóc đỏ tu vi Kết Đan hậu kỳ, cũng đều không thể phát hiện được.

- Giết những người đó, một ngọn cỏ cũng không tha!

Lão giả mặt rỗ lạnh nhạt mở miệng, lời nói nhẹ nhàng, nhưng sát cơ lại cực kỳ kinh người, theo lời nói truyền ra, đệ tử Hán Thủy Tông phía sau lão cùng với không ít tu sĩ đi theo, hóa thành mấy trăm đạo cầu vồng gào thét, lao thẳng xuống mặt đất. Cả đám mang theo vẻ mặt dữ tợn, sát cơ mãnh liệt, cũng có sự trào phúng, như muốn đem tất cả oán độc đối với Mạnh Hạo, phát tiết lên trên người những tu sĩ này.

-----o0o-----

Chương 508: Cường hãn!

Khi tiếng cười trào phúng truyền ra thì người Hán Thủy Tông, cùng không ít tu sĩ truy sát mà đến trực tiếp lao thẳng về phía mặt đất, hướng về phía hơn một trăm người đang chạy bộ kia, lộ ra ánh mắt dữ tợn.

- Chúng tiểu nhân không cần để ý, đừng nhìn bọn họ, đến đến đến, cùng hô to lên với Ngũ gia nào.....

Chin anh vũ ở trên thiên không bay qua bay lại, trên nền tiếng chuông truyền khắp bốn phía, lúc này không ngừng gào lên bén nhọn.

Theo tiếng hô của hơn một trăm tu sĩ kia lại truyền ra, cũng chính là lúc tu sĩ của Đông Lạc thành trên thiên không đuổi tới gần. Những tu sĩ đến từ Đông Lạc thành này là vì truy sát Mạnh Hạo mà đến, khi đến gần hơn một trăm người đang chạy bộ trên mặt đất, bỗng nhiên một đám sắc mặt đại biến, bọn họ cảm nhận được một cơn gió.

Ngọn gió này đập vào mặt, thổi bay quần áo của bọn họ, thổi bay tóc của bọn họ, lại càng thổi bay thân thể của bọn họ, khiến cho thân ảnh những tu sĩ này đang vọt tới, vậy mà lại đều không thể không dừng lại ở giữa không trung. Quần áo tung bay, tóc tai rối loạn, sắc mặt cũng có kịch biến.

Cỗ gió này là gió xoáy mềm mại, bỗng nhiên từ trên hơn một trăm người đang chạy bộ này tản ra, cỗ gió này hướng ra ngoài, ngăn lại tu sĩ của Đông Lạc thành đã muốn đuổi tới nơi ở bên ngoài. Ngay tại khi ngăn cản bọn họ lại, ngọn gió này dường như nháy mắt biến hóa, không còn là mềm mại nữa mà biến thành cuồng phong gào thét, cũng có tiếng gào thét kinh thiên động địa.

Trong thanh âm này xen lễn tiếng hô của hơn một trăm người, ầm ầm rền vang, cuồng phong như xé rách thương khung, khiến cho chúng tu sĩ Đông Lạc thành ở xung quanh hoảng sợ không thôi, cấp tốc rút lui. Nhưng vẫn có không ít kẻ chậm chân, bị cuồng phong này đảo qua, thân thể nổ vang, trực tiếp phun ra tiên huyết, thậm chí ngay cả mảnh vỡ nội tạng cũng theo đó mà bị phun ra luôn.

Còn có hơn mười người, tu vi thấp kém, lúc này ở trong cuồng phong phát ra tiếng gào thê lương thảm thiết, tiếng kêu thảm thương của bọn họ khuếch tán cùng cùng ngọn gió, truyền vào trong tai mọi người, mà hình ảnh của bọn họ lại càng đập thẳng vào mắt những người ở đây. Mọi người kinh hãi nhìn thấy, hơn mười tên đồng bạn của bọn họ, chỉ trong sát na, trong tiếng gào thét thảm thiết, quần áo chớp mắt rách nát, tóc tai khoảnh khắc thành tro, da thịt trực tiếp như bị lăng trì, từng tảng từng tảng rách ra, huyết nhục ở trong gió nhanh chóng nói lời vĩnh biệt với thân mình, tất cả chỉ trong chớp mắt.....

Hơn mười người này, chỉ cần dùng mắt thường liền có thể thấy được tất cả huyết nhục toàn thân mất đi, trở thành một khung xương khô, tiếng vỡ vụn liên tiếp truyền đến trong gió, biến thành từng mảnh vỡ, hòa vào trong gió, biến mất không thấy gì nữa.

Một màn này, khiến những tu sĩ đuổi giết đến đây nhìn mà run cả da đầu, sắc mặt ai nấy đều hiện lên vẻ hoảng sợ mãnh liệt cùng không thể tin. Bọn họ hô hấp dồn dập, gấp rút lui lại phía sau, trong thời gian ngắn, không một ai dám tiến lên nửa bước, tất cả lặng ngắt như tờ, trừ bỏ...... ngọn gió rú rít cuồn cuộn xung quanh, trừ bỏ..... hơn một trăm thân ảnh như ẩn như hiện trong gió của tu sĩ bản địa đang chạy không ngừng, phát ra từng chặp âm thanh như gần như xa.

- Tin Ngũ gia.... được bất tử......

Ngay vào thời điểm tương đối yên tĩnh này, lão giả tóc đỏ hừ lạnh một tiếng, từ phía sau lão lập tức có một tu sĩ Kết Đan trung kì bước ra, lão giả mặt rỗ đứng bên cạnh tu sĩ Kết Đan trung kì nọ cũng cắn răng lao ra.

Còn có một vị còn lại là một nam tử trung niên đi theo Lão Tổ của một tông sau cùng trong tam đại tông đến đây, cũng là tu vi Kết Đan trung kì, thân hình cao lớn khôi ngô, hiện giờ bước ra, ba người này hóa thành cầu vồng, lao thẳng về phía mặt đất.

Như muốn xuyên qua phong vụ của mặt đất này, đi diệt sát hơn một trăm người bên trong.

Nhưng ngay khi thân thể bọn họ vừa tiếp cận, thì ba người này liền lập tức biến sắc, đồng thời gầm nhẹ một tiếng, trên đỉnh đầu ba người lập tức tràn ra lượng lớn đan khí, sau khi huyễn hóa ra vật căn bản của mình, thì mạnh mẽ lao về hướng phong vụ.

Mắt thấy đã xông đến được hơn phân nửa, khoảng cách với hơn một trăm người đang chạy không ngừng kia cũng chỉ còn không đến mười trượng, thì đột nhiên, trong phiến phong vụ này có một thân ảnh cự đại do gió hình thành, đột ngột xuất hiện!

Thân ảnh nọ cao chừng mười trượng, gương mặt mơ hồ không rõ, chỉ có thể nhìn thấy trên thân thể khôi ngô khổng lồ có quần áo hư ảo đang bay phấp phới. Không những thế, thân ảnh này còn đang duy trì bộ dáng đang chạy, sau khi xuất hiện thì trong miệng gào lên những âm thanh không rõ, như không nhìn thấy ba người nọ đang tiến tới vậy, trực tiếp lao đến chỗ bọn họ.

Trong mắt ba người chợt lóe sát cơ, ai nấy bấm tay niệm thần chú, đan khí trên đỉnh đầu bọn họ lập tức bạo phát, hóa thành một mảnh hoàng thổ, còn có vô số phi kiếm. Có một người đan khí thế mà lại huyễn hóa ra một bức sơn hà đồ, bao phủ bốn phía, trực tiếp lao thẳng về phía thân ảnh khổng lồ đang chạy không ngừng nọ.

- Vỡ cho ta!

Một trong ba người quát lạnh.

Nhưng ngay sau đó, vô thanh vô tức, đan khí pháp bảo của bọn họ trực tiếp xuyên thấu qua thân ảnh khổng lồ đang chạy kia, như thể thân ảnh nọ là trong suốt hư ảo vậy, trực tiếp xuyên thấu qua luôn.

Một màn này làm cho ba người sửng sốt, nhưng ngay sau đó, thân ảnh khổng lồ kia liền thẳng hướng bọn họ mà đến, trong khoảnh khắc gào thét mà qua.

Sự va chạm vốn là vô hình này, ấy thế mà lại làm cho thân thể ba người này đều nổ vang, sắc mặt cấp tốc tái nhợt, toàn bộ đều phun ra máu tươi, lộ ra vẻ mặt hoảng sợ, đang muốn lui về phía sau thì bọn họ thấy được cái thứ hai, cái thứ ba, cái thứ tư... Cho đến hơn mười đạo thân ảnh khổng lồ, đều nhất nhất biến ảo ở tại trong gió, chạy nhanh mà đến, mắt thấy sẽ đánh vào trên thân ba người, ba người sắc mặt đại biến, không chút do dự cấp tốc lui về phía sau.

Nhưng tu sĩ Kết Đan của Hán Thủy Tông kia tốc độ chậm một chút, không đợi rời khỏi vài bước, đã bị một thân ảnh trực tiếp đánh tới. Ánh mắt y lộ ra tàn nhẫn, cắn chót lưỡi phun ra một ngụm tiên huyết, hai tay ở trên máu tươi liên tục điểm ra, kết xuất một cái ấn ký huyết sắc, hướng ra phía ngoài đẩy đi.

Vết máu kia lập tức giống như thiêu đốt, trực tiếp hóa thành một cái đầu lâu huyết sắc cự đại, rít gào nhằm phía thân ảnh tiến đến, nhưng một cái chớp mắt khi chúng va chạm, vẫn là trực tiếp xuyên thấu mà qua, cho đến khi xuyên thấu thân ảnh thứ tám thì đầu lâu huyết sắc tiêu tán đi.

Ánh mắt tu sĩ Kết Đan của Hán Thủy Tông lộ ra vẻ tuyệt vọng, cùng một thân ảnh ầm ầm va chạm mà đến, y phun ra máu tươi, phát ra tiếng kêu thê lương thảm thiết.

- Lão Tổ cứu ta...

Thanh âm y mang theo lo lắng, mang theo khẩn trương, càng mang theo sự hoảng sợ mãnh liệt, lão giả mặt rỗ biến sắc. Lúc trước lão đã lao ra, giờ phút này đang muốn tới gần đi cứu, nhưng lão rất nhanh liền co rút hai mắt lại, tâm thần chấn động không dám đi cứu nữa, mà là chính mình cấp tốc rút lui.

-----o0o-----

Chương 509: Cường hãn! (2)

Bởi vì lão nhìn thấy, ở cách đó không xa, giờ phút này rõ ràng lại xuất hiện hơn mười cái thân ảnh, tốc độ cực nhanh, gào thét mà đến. Khoảnh khắc khi tới gần, mặt đất chấn động, như có cự nhân đang giẫm đạp mặt đất, gào thét đi qua, có tiếng kêu thảm thiết biến mất, vị tu sĩ Kết Đan trung kỳ của Hán Thủy Tông kia, dĩ nhiên toàn thân bị giẫm đạp thành thịt nát, đã sớm khí tuyệt bỏ mình.

Một màn này, khiến những tu sĩ vì đuổi giết mà đến, tâm thần toàn bộ đều lộp bộp một tiếng, mặc kệ tu vi gì, đều ở một khắc này tái nhợt mặt. Lại nhìn hướng phong vụ càng thêm mơ hồ kia, thì vẻ mặt của bọn họ đã không còn chút trào phúng nào nữa rồi, thay vào đó chính là khủng bố.

Giờ phút này đã có người dâng lên ý niệm lùi bước trong đầu, nhưng ngay khi những tu sĩ này muốn lui ra phía sau thì chợt phát hiện, ở phía sau bọn họ, chẳng biết lúc nào, sớm xuất hiện một mảnh phong vụ, tràn ngập bốn phía, giống như thiên la địa võng, đưa bọn họ hoàn toàn bao phủ ở bên trong.

Một màn này xuất hiện, lập tức làm cho mấy trăm người lúc trước còn đang hung hung đuổi giết tới này, đáy lòng cả đám đều dâng lên hàn khí.

Nhất là bọn họ có thể nhìn thấy trong phong vụ cả trước lẫn sau này, chốc chốc lại có vài chục cái thân ảnh khổng lồ sắp xếp cùng một chỗ, chạy nhanh mà qua, mặt đất cũng chấn động rung lên. Có thể tưởng tượng nếu bị bọn chúng va chạm phải, không chết cũng phải trọng thương.

Huống chi, những thân ảnh này lúc trước còn đem một vị tu sĩ Kết Đan trung kỳ sống sờ sờ giẫm đạp chết tươi! Cái này càng khiến bọn họ cảm thấy kinh hãi khủng bố.

Những thân ảnh chạy bộ trong phong vụ dần dần rõ ràng, bọn họ lập tức nhận ra, chính là hơn một trăm tu sĩ bản địa nơi đây, bị bọn họ chế nhạo lúc trước.

Những người này vòng quanh bốn phía chạy bộ, thanh âm mơ hồ trong miệng của bọn họ giờ phút này theo nhân số dần dần gia tăng, chậm rãi rõ ràng.

- Tin Ngũ gia, được bất tử, Ngũ gia vừa ra, ai dám tranh phong!

Thanh âm vù vù, kinh thiên động địa, chấn cho mặt đất run run, chấn cho những tu sĩ này sắc mặt càng trở nên tái nhợt.

- Đây là trận pháp gì chứ!

Lão giả tóc đỏ hết hồn, nhìn phong vụ càng ngày càng mơ hồ kia, lão giả mặt rỗ bên cạnh sắc mặt có chút tái nhợt, nhưng hơn nữa là khó coi, không nói gì.

Nói chuyện, là một tu sĩ khác, người này thấp bé, duy chỉ có cái đầu cực to, ở trong đám người vốn hẳn nên rất nổi bật, nhưng lại bởi vì luôn ở phía sau người khác, cho nên ngay cả Mạnh Hạo lúc trước cũng đều không có chú ý tới.

Giờ phút này, tu sĩ đầu to này chậm rãi đi ra, theo y tiêu sái đi ra, có không ít người đều là cung kính lui ra phía sau. Trừ bỏ lão giả mặt rỗ của Hán Thủy Tông, lão giả tóc đỏ của Vân Tiêu Tông ra, người này, chính là Lão Tổ của một tông cuối cùng kia trong tam đại tông, Kỳ Vật Tông.

Một thân tu vi Kết Đan hậu kỳ, thủ đoạn tàn nhẫn, khiến cho y ở trong thành Đông Lạc, ít có người nguyện ý trêu chọc, nhất là người này đối với phương diện trận pháp có tạo nghệ không tồi. Giờ phút này đi ra, thì y liếc mắt nhìn phong vụ, tay phải nâng lên vỗ túi trữ vật, lấy ra một cái thủ trạc (vòng tay).

Lão giả tóc đỏ cùng lão giả mặt rỗ lập tức nhìn về phía túi trữ vật của tu sĩ đầu to, trầm mặc cười gượng, không có hỏi. Hiển nhiên trận cướp đoạt linh thạch phía lúc trước, người trước mắt, là không có tham dự, cho nên túi trữ vật của y vẫn được bảo tồn đầy đủ.

- Hay cho một cái Nhân Tiên trận, đây là trận pháp truyền thuyết trong thời kỳ viễn cổ, sớm đã thất truyền, nơi đây lại có người đem bố trí đi ra!

Tu sĩ đầu to nhìn chằm chặp vòng ngọc trong tay, khi thấy trên vòng tay ngọc này xuất hiện đục ngầu, trong đó cũng có hơn một trăm cái điểm trắng đang chạy, thì vừa cẩn thận nhìn hồi lâu, liền hít vào một hơi thật sâu, lộ ra khiếp sợ, tâm thần nổi lên sóng to.

- Nhân Tiên trận, lấy tu sĩ viễn cổ tu luyện thân thể lực làm mắt trận, lấy người làm gốc, nhân số càng nhiều trận pháp uy lực càng lớn... Trận này có được diệt tiên phong, thân ảnh hư ảo này, bọn chúng là nhân tiên!!

Tu sĩ đầu to cảm thấy da đầu run lên, mạnh mẽ quay đầu, cẩn thận nhìn một chút phong vụ phía sau, song nhãn đột nhiên chớp lên tinh mang.

- Nhưng mà trận này chỉ có hơn một trăm người, vả lại những người này dù sao cũng không phải là tu sĩ viễn cổ, tu vi của bọn họ lại còn pha tạp yếu ớt, như vậy trận này... Có lẽ có thể PHÁ...!

- Liền xem các ngươi lựa chọn như thế nào, là trước khi phá giết hết những người này, hay là đợi sau khi phá trận rồi mới tính tiếp những cái khác.

Hai mắt tu sĩ đầu to chợt lóe u mang, ngẩng đầu nhìn về phía lão giả mặt rỗ cùng lão giả tóc đỏ.

Ba người sau khi nhìn nhau, đều thấy được quyết đoán trong mắt đối phương.

- Ta không muốn nhiều lắm, chỉ cần con chim anh vũ kia.

Tu sĩ đầu to mỉm cười, trong mắt hiện lên một chút tham lam nhỏ không thể thấy.

- Đồ của người này, ngoại trừ đồ của ta, những cái khác ta muốn một nửa!

Mặt rỗ âm trầm mở miệng.

- Một nửa khác lão phu muốn, ta còn muốn mạng người này!

Trong mắt lão giả tóc đỏ chợt lóe sát cơ.

Trong mắt ba người chớp động hung mang, tu sĩ đầu to ha ha cười, tay phải nâng lên vỗ túi trữ vật, từ trong túi trữ vật lập tức lấy ra một nắm gạo bình thường.

Hạt gạo no tròn màu sắc trắng noãn, khiến người vừa nhìn thấy sẽ nhịn không được dâng lên cảm giác muốn ăn.

- Vật này....

Lão giả tóc đỏ cùng tu sĩ mặt rỗ hơi hơi co rụt hai mắt lại.

- Vật này là lấy được từ trong miệng hoàng thú, lưu truyền từ thượng cổ tới nay. Sau khi được lão phu nghiên cứu rồi một lần nữa luyện hóa, có thể phá thiên địa chi trận.

Tu sĩ đầu to lạnh nhạt nói, tay phải vung lên, lượng lớn hạt gạo trong tay y lập tức bay múa, biến thành một mảnh rơi về phía phong vụ màu đen phía trước.

Những hạt gạo trắng này lấy tốc độ mắt thường có thể thấy được, nhanh chóng biến thành màu đen, chỉ với thời gian mấy lần hô hấp, thì toàn bộ đã lập tức trở thành màu đen. Khoảnh khắc khi những hạt gạo kia trở thành màu đen, tu sĩ đầu to hít sâu một cái, trong mắt lập tức lộ ra quang mang kỳ dị, toàn thân run run, cả người nháy mắt như héo rũ vậy, cấp tốc co rút lại.

- Hai vị đạo hữu, lão phu cần lượng lớn tu vi lực!

Ánh mắt tu sĩ đầu to trực tiếp lộ ra tơ máu, tay phải chậm rãi nhấc lên, tu vi lão giả tóc đỏ cùng lão giả mặt rỗ mạnh mẽ tràn ra, không chút do dự vận chuyển tu vi, khoảnh khắc khi chạm vào tu sĩ đầu to, lập tức đã bị tu sĩ đầu to nháy mắt hấp thu.

Cùng lúc đó, mấy trăm tu sĩ xung quanh ba người bọn họ, giờ phút này cũng cũng nghe được lời nói của tu sĩ đầu to, đang chần chờ thì ánh mắt lão giả mặt rỗ đảo qua, những đệ tử còn lại của Hán Thủy Tông, cũng đều nhìn lại.

Rất nhanh, giờ phút này các tu sĩ đều đạt thành nhận thức chung, tu vi của mấy trăm người tràn ra, thân thể của tu sĩ đầu to kia giống như đã trở thành một cái hắc động, một cái chớp mắt liền hấp thu tu vi của đám đông, hai mắt trực tiếp biến thành một mảnh đỏ ngầu, tay phải hướng lên thiên không chỉ một cái.

-----o0o-----

Chương 510: Âm Phủ nhất mạch!

- Mễ lạp chi quang.....

Thanh âm của y khàn khàn, nhưng chỉ một cái chớp mắt sau khi xuất ra, nắm gạo đã trở thành màu đen kia lập tức tán phát ra quang mang chói mắt. Những hào quang này khuếch trương tản đi ra, luyện thành một mảnh, nhưng bởi vì phong vụ bốn phía vốn là màu đen. Cho nên nếu không nhìn kỹ, cũng không thấy được có gì thần kỳ.

- Huyễn hóa thiên binh!

Tu sĩ đầu to cắn chót lưỡi, trực tiếp phun ra một ngụm tiên huyết, lực lượng tu vi mà y từ bốn phương tám hướng mượn tới trong nháy mắt toàn bộ theo ngụm máu tươi này phun ra, huyết quang chợt lóe, trực tiếp rơi vào trong sương mù, dung nhập vào trong mễ lạp chi quang.

Ngay sau đó, tiếng động nổ vang kinh thiên quanh quẩn, mấy trăm tu sĩ nơi đây lập tức liền nhìn thấy một đám thân ảnh gầy yếu, rõ ràng xuất hiện trong sương mù. Những thân ảnh này chỉ lỡn cỡ nửa người thường, không giống thiên binh, ngược lại giống như là ác quỷ từ trong địa ngục leo ra. Mỗi một hạt gạo màu đen đều đản sinh ra một cái ác quỷ như vậy.

Trong nháy mắt, chính là mấy trăm!

Những ác quỷ này thân thể mơ hồ, giống như không thể hoàn toàn ngưng tụ đi ra, nhưng cho dù là như vậy một cỗ khí tức hung tàn thị huyết tà ác, ở trên người bọn họ vẫn mãnh liệt khuếch tán ra.

- Thỉnh thiên binh phá trận, hơn một trăm người bên trong là tại hạ tế hiến cho chư vị thiên binh!

Tu sĩ đầu to sắc mặt tái nhợt, lui ra phía sau vài bước, ôm quyền mở miệng, mấy trăm cái ác quỷ kia ngửa mặt lên trời, phát ra từng tiếng gào thét thê lương, mạnh mẽ xông về trước đi. Nơi chúng đi qua, sương mù quay cuồng, trận pháp được hình thành do thân ảnh khổng lồ chạy bộ vừa cùng những ác quỷ này đụng chạm, liền nổ vang kinh thiên động địa.

Chim anh vũ ở bên trong trận pháp, giờ phút này mở to mắt, lộ ra một chút kiêng kị cùng căm tức.

- Chết tiệt, một thức thần thông "Tát đậu thành binh" đường đường chính chính của tiên gia, như thế nào lại bị người tu thành âm hồn ác quỷ. Loại thay đổi này không phải Kết Đan tu sĩ có thể làm được, đây không phải thủ đoạn của núi thứ chín, đây là... Âm Phủ nhất mạch của núi thứ tư!

- Người này là chiếm được một ít truyền thừa không trọn vẹn... Nhưng chết tiệt, những ác quỷ âm hồn này, người bên ngoài còn có thể không đi để ý, nhưng thân thể của ta mà đụng phải thì sẽ rất là phiền toái.

Trong mắt chim anh vũ lần đầu tiên lộ ra khẩn trương.

- Phiền toái lớn...

Chim anh vũ hít sâu một cái.

Giờ này khắc này, trong động phủ núi thấp, trước mặt Mạnh Hạo lộ ra quang mang kỳ dị, trong tay phải nâng lên một cái lò luyện đan màu đen, bên trên lò luyện đan huyễn hóa ra một khuôn mặt thiếu niên, vẻ mặt mang theo ý tuyệt không cúi đầu, nhìn Mạnh Hạo.

Lò luyện đan này chính là cái lò mà Mạnh Hạo thu hoạch được trong lần thí luyện Tử Lô nọ, nhưng từ đầu đến cuối nó đều không thèm cúi đầu để ý đến Mạnh Hạo. Giờ phút này chân mày Mạnh Hạo hơi nhíu lại, hừ lạnh một tiếng tay phải bấm tay niệm thần chú, chỉ một cái về phía khuôn mặt thiếu niên trên lò luyện đan. Khuôn mặt thiếu niên này lập tức vặn vẹo, lộ ra vẻ thống khổ.

Ở bốn phía Mạnh Hạo, người ngoài nhìn không tới, chỉ có hắn có thể nhìn thấy một tia hơi thở, đang từ bốn phía ngưng tụ mà đến, xâm nhập thẳng vào khí linh của lò luyện đan này.

- Ngươi có thể tiếp tục không cam lòng, không có quan hệ, cho dù lò luyện đan có khí linh dễ dùng đến mấy, nhưng ta quen vật không có khí linh hơn.

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, tay phải mạnh mẽ đâm một cái, nhất thời yêu khí từ bốn phía khoảnh khắc mà đến, một cái chớp mắt đã hình thành nhà giam, bao phủ thân ảnh thiếu niên kia, như hóa thành lưới lớn, áp chế thiếu niên ở bên trong.

Tiếng thiếu niên gào thét truyền ra, còn mang theo khẩn trương, nhưng lại càng ngày càng yếu.

- Ta cho ngươi sống, ngươi mới có thể tồn tại, ta muốn ngươi chết, cũng chỉ cần một ý niệm mà thôi.

Thanh âm Mạnh Hạo lạnh lùng truyền ra, một cái chớp mắt rơi vào trong ý thức thiếu niên, lưới lớn đột nhiên co rút lại, đem thiếu niên hoàn toàn trấn áp. Màu đen mang theo sắc tím trong lò luyện đan, chớp mắt liền ảm đạm đi một chút, rõ ràng là màu đen giảm bớt, nhưng màu tím lại theo đó mà tăng lên.

Mắt nhìn lò luyện đan, tay trái Mạnh Hạo vung lên, lượng lớn dược thảo lập tức bay ra, tay trái hắn hóa thành tàn ảnh, hoặc là thôi hóa, hoặc là lấy dịch, hoặc là điều hòa, nhất nhất đưa vào trong lò đan. Mà tay phải hắn lại chợt lóe ánh lửa, hỏa này không phải hồng, mà là mang theo sắc tím, khiến cho tay phải Mạnh Hạo thiêu đốt tử hỏa.

Lửa này, chính là dung hợp Đan Đông Bất Diệt ý, lấy Tử Đan của Mạnh Hạo đốt lên đan hỏa truyền thừa, lấy đan hỏa ẩn chứa bất diệt ý này mới có thể tiến hành Vô Sinh bí quyết.

Đang lúc muốn luyện chế, bỗng nhiên trong đầu Mạnh Hạo truyền đến thanh âm lo lắng của chim anh vũ, linh thức Mạnh Hạo lập tức tản ra, khoảnh khắc liền thấy được sương mù bên ngoài, cùng mấy trăm lệ quỷ đang gào thét thê lương trong sương mù kia.

Mạnh Hạo trầm mặc, mắt nhìn lò luyện đan trong tay, trong mắt lộ ra một chút quyết đoán cùng hàn mang.

- Bất kể phải trả giá lớn cỡ nào, tranh thủ cho ta thời gian ba ngày!

Mạnh Hạo quả quyết truyền ra ý thức, liền trực tiếp chặt đứt liên hệ cùng ngoại giới, bắt đầu luyện đan.

- Ba ngày...

Ánh mắt chim anh cũ lộ ra quang mang sắc bén, mắt cá chân nhoáng lên một cái, miếng mỡ đông bay ra.

- Em gái ngươi, nghe kỹ cho Ngũ gia, lần này có chút phiền phức rồi, không nghĩ tới có người của Âm Phủ truyền thừa tồn tại, mặc dù chỉ là truyền thừa không nhiều lắm, nhưng... Vừa vặn khắc chế đối với Ngũ gia!

- Ba ngày, ngươi phải phối hợp ta, nếu gắng gượng qua ba ngày mà Mạnh Hạo kia không được, chúng ta liền chạy nhanh thôi!

Chim anh vũ nghiêm túc rất nhanh mở miệng.

Miếng mỡ đông hiếm thấy không có dong dài, một cái chớp mắt khi nghe thấy Âm Phủ truyền thừa, ánh mắt nó mạnh mẽ trợn to.

- Âm Phủ nhất mạch của núi thứ tư.... bọn họ làm sao có thể xuất hiện ở nơi này!

Miếng mỡ đông không biết nhớ ra cái gì đó, thân mình run run, vội vàng gật đầu.

Thời gian chậm rãi trôi qua, nhưng vẻ mặt Mạnh Hạo lại thủy chung bình tĩnh, ngoài động phủ đã bắt đầu truyền đến tiếng gầm rú, mặc dù dựa theo thuyết pháp của chim anh vũ, nhưng vẫn có phiền toái không dự kiến đến xuất hiện.

Nhưng mà tính cách Mạnh Hạo sẽ không quá mức thầm oán người bên cạnh. Dẫn mọi người tới nơi này, cho dù là ý của chim anh vũ đưa ra, nhưng Mạnh Hạo cũng đã đồng ý, vả lại cho dù là lúc này, chim anh vũ nói ngoại giới xảy ra vấn đề, nhưng đáy lòng Mạnh Hạo, vẫn có nắm chắc, nó có thể đem tất cả vấn đề giải quyết.

Đây là tự tin, là một khẩu khí mà tu sĩ sở tu.

- Chỉ cần không có tu sĩ Nguyên Anh, một khi ta đội mặt nạ huyết sắc, tất cả đều sẽ giải quyết được, cũng mượn cơ hội này, cho chim anh vũ một cái giáo huấn.

Mạnh Hạo vung tay trái lên, theo lượng lớn dược thảo đều dung nhập vào trong lò đan, hắn mở miệng phun ra một luồng hơi thở màu tím. Đây là hơi thở Tử Đan của hắn, khí tức này không phải là thuật pháp thần thông biến ảo của đan khí, mà là một ngụm hơi thở tu vi.

-----o0o-----

Chương 511: Hoàn Mỹ Kim Đan!

Như lúc trước luyện hóa khí tức của linh đang vậy, có thể khiến đan hỏa của Mạnh Hạo nháy mắt đại vượng, vẻ mặt hắn ngưng trọng, đầu óc loại bỏ tất cả tạp niệm, bắt đầu luyện chế Hoàn Mỹ Kim Đan.

Đan này nếu luyện chế bằng thủ pháp bình thường thì cần phải có thời gian không ngắn, nhưng Mạnh Hạo nay đã là đại sư đan đạo, hơn nữa có được đan hỏa truyền thừa cùng Vô Sinh bí quyết, hắn có nắm chắc, có thể đem thời gian luyện chế rút ngắn lại rất nhiều.

Thời gian chậm rãi trôi qua, ba ngày sau, ngoài động phủ, tiếng chim anh vũ thét chói tai truyền khắp phong vụ, tiếng động nổ vang càng phát ra kinh thiên, sương mù đã tiêu tán gần như hơn phân nửa, tu sĩ tam đại tông, sát cơ ngập trời. Mấy ngày bị nhốt, bọn họ liên tục không ngừng tống xuất tu vi, giờ phút này mặc dù đều là mỏi mệt, nhưng càng là như thế, hận ý đối với Mạnh Hạo nơi này lại càng phát ra mãnh liệt.

Mấy trăm cái ác quỷ, giờ phút này chỉ còn lại có một nửa, nhưng hơn một trăm người tu sĩ chạy bộ, đã có không ít người phun ra máu tươi, thân mình ngã lệch, không có lo lắng đến tính mạng, nhưng lại đã hôn mê.

Theo càng ngày càng nhiều người ngã xuống, tu sĩ tam đại tông không ngừng mà tới gần, tu sĩ đầu to kia lại lấy ra một nắm hạt gạo, lại chém ra. Bốn phía từng trận âm phong, bầu trời đều một mảnh âm u, không có mây đen, mà là trong âm u này, hình như có một cái ảo ảnh sông lớn đục ngầu, biến ảo trên bầu trời.

- Hoàng tuyền đã xuất... có thể xác định là Âm Phủ nhất mạch...

Chim anh vũ vẻ mặt cười gượng, trong sương mù quang mang chợt lóe, miếng mỡ đông đầy tro bụi, giờ phút này cũng là uể oải, nếu không phải là hai người bọn họ dùng không ít biện pháp phòng hộ đặc thù, ba ngày cũng đều không thể kiên trì.

- Chết tiệt, nếu cho ta thời gian một năm, hoặc là số lượng tu sĩ nơi đây vượt qua năm trăm, như vậy truyền thừa lực không trọn vẹn này tuyệt không thể phá vỡ được tiên trận của Ngũ gia!

Chim anh vũ đang oán hận mở miệng thì đột nhiên, trong động phủ, trong giây lát truyền ra một tiếng nổ vang.

Mạnh Hạo hai mắt tràn ngập tơ máu, lúc này đây luyện chế Hoàn Mỹ Kim Đan, hắn dùng toàn bộ tinh lực, giờ phút này luyện chế đến thời khắc mấu chốt, trước mặt hắn lò luyện đan chấn động, một tia kim quang theo lò luyện đan thẩm thấu đi ra, khiến cho toàn bộ động phủ đều đã trở thành màu vàng.

Hai mắt Mạnh Hạo mang theo tơ máu, tóc tai bù xù, sắc mặt uể oải, nhưng hai mắt cũng là trong máu mang theo quang mang chấp nhất, đan hỏa thiêu đốt, đi tiến hành luyện hóa, khiến dược hiệu của viên thuốc này, so với luyện chế bình thường, lại cao hơn một chút.

Cũng chính là ở phía sau, bầu trời bao la nguyên bản là âm u dày đặc, đột nhiên xuất hiện lượng lớn mây đen, những mây đen này quay cuồng, bao phủ phương viên trăm dặm, che đậy ảo ảnh hoàng tuyền, xua tan đi âm trầm ở nơi đây, lại khiến cho mặt đất tối đen hơn. Thậm chí còn có từng trận ầm ầm nổ vang quanh quẩn, có vô số bạc xà giống như tia chớp ở giữa không trung điên cuồng chớp lóe.

Đây không phải thiên kiếp của Hoàn Mỹ, đây là đan kiếp của đan dược!

Nhưng nếu đan dược luyện chế thành công, Mạnh Hạo sau khi nuốt vào, như vậy kiếp nạn này lập tức sẽ thay đổi, sau vô số lần vô hình bạo tăng, hóa thành thiên kiếp hủy diệt khủng bố đến cực điểm!

Đan kiếp vừa ra, trong động phủ, ánh mắt Mạnh Hạo lộ ra tinh quang, nhìn chằm chằm lò luyện đan trước người. Giờ phút này lò luyện đan thẩm thấu ra kim quang chói mắt, khiến cho động phủ đều đã trở thành màu vàng.

Bên trong màu vàng này, Mạnh Hạo cảm nhận được một cỗ tiếng động bang bang.

Âm thanh này đến từ trong lò đan, hắn dường như có thể cảm nhận được, trong lò đan có một đoàn chất lỏng màu vàng, đang rất nhanh ngưng tụ, cấp tốc co rút lại, mỗi một lần co rút lại, đều phát ra một tiếng phịch, giống như áp súc.

Thậm chí càng về sau, Mạnh Hạo cũng cảm nhận được trên bầu trời, xuất hiện đan kiếp, kiếp nạn này không thể tránh né, Mạnh Hạo hít sâu một cái, nhìn không chuyển mắt.

Giờ phút này ở ngoại giới, trên bầu trời kiếp vân tràn ngập, tia chớp du tẩu, nổ vang ngập trời, trong động phủ của Mạnh Hạo, trên đỉnh núi thấp thậm chí còn dâng lên từng luồng bạch khí. Những bạch khí này ở giữa không trung huyễn hóa thành bộ dạng một cái lò luyện đan, giống như muốn thăng thiên.

Loại dị tượng này, lập tức khiến cho ba vị Lão Tổ Kết Đan hậu kỳ của tam đại tông sửng sốt, nhưng rất nhanh, ba người toàn bộ liền biến sắc, ngay sau đó trong mắt liền lộ ra hoảng sợ.

- Đây là... Đan kiếp!!

- Chính là đan kiếp trong truyền thuyết, ta đã từng đọc được ở trên một số điển tịch, nghe nói có một số thiên tài địa bảo hoặc giả là đan dược xuất thế thì thương thiên sẽ nổi giận, hàng kiếp diệt sát!

- Chết tiệt... tu sĩ nọ đang luyện đan, hắn cư nhiên biết luyện đan? Lại còn luyện ra được loại đan dược có thể khiến đan kiếp hàng lâm này!

Trong khoảnh khắc, vẻ mặt hoảng sợ của ba người liền hóa thành vẻ tham lam trước nay chưa có.

Mấy trăm tu sĩ phía sau bọn họ, hiển nhiên cũng không hiểu một màn này đại biểu cho cái gì, giờ phút này mắt lộ ra mờ mịt, thấy bầu trời xuất hiện tiếng nổ vang quanh quẩn, lại càng lộ ra vẻ sợ hãi.

Cũng chính là vào lúc này, mặt đất chấn động mạnh, mấy người cuối cùng trong số hơn một trăm người tạo thành trận pháp nơi đây, cũng đều phun ra máu tươi, thân mình uể oải đã hôn mê, theo sự ngã xuống của bọn họ, sương mù nháy mắt tiêu tán.

Núi thấp lộ ra rõ ràng, chim anh vũ cùng miếng mỡ đông cũng hiển lộ ở giữa không trung. Hai người bọn nó giờ phút này cũng đều là ngẩng đầu nhìn bầu trời, trong vẻ mặt có chút cổ quái.

Mà mấy trăm ác quỷ ở bốn phía kia, vào thời khắc trận pháp bị phá vỡ, vụ khí tiêu tán, trong một cái chớp mắt khi bại lộ ra bên ngoài, bỗng nhiên phát ra tiếng kêu thảm thiết. Giống như lôi đình trên bầu trời, khiến chúng nó cảm thấy khủng bố.

Ở trong nháy mắt này, trong giây lát, một đạo lôi đình thô to vang ầm ầm từ phía trên không hạ thẳng xuống đến mặt đất. Trong quá trình buông xuống, có hơn mấy trăm ngàn tia chớp thật nhỏ ngưng tụ, khiến cho một đạo thiên kiếp này to đến cỡ nửa trượng, đánh thẳng xuống núi thấp.

Một màn này, làm cho Lão Tổ của ba đại tông môn cùng với mấy trăm tu sĩ kia, đều trợn mắt há hốc mồm.

Nhưng ngay sau đó, khi tất cả mọi người cho rằng thiên kiếp này sẽ nổ nát núi thấp, thì đạo tia chớp thô to này, nhưng chẳng biết tại sao lại ở giữa không trung, mạnh mẽ phân tán ra, cư nhiên phân ra mấy trăm đạo, hướng về ác quỷ đang run run bốn phía này, gào thét mà đi.

Dường như những ác quỷ này xuất hiện, có thể hấp dẫn thiên kiếp, làm cho thiên kiếp này cho dù phân hoá cũng muốn đến giết chết.

Đây cũng chính là nguyên nhân, khiến cho chim anh vũ cùng miếng mỡ đông lộ ra vẻ mặt cổ quái lúc nãy. Trên thực tế, vừa rồi, trận pháp sụp đổ tự nhiên cũng là do bọn nó nhìn thấy đan kiếp mà cố ý gây ra.

Tiếng động nổ vang quanh quẩn, mặt đất mãnh liệt chấn động, mấy trăm lệ quỷ kia gào thét thê lương, trong đó có một nửa trực tiếp dập nát. Còn có một nửa thì đang trong tình trạng tiêu tán, giống như muốn rời khỏi đây vậy.

-----o0o-----

Chương 512: Hoàn Mỹ Kim Đan! (2)

Trong động phủ, lò luyện đan của Mạnh Hạo ấy thế mà lại không hề có tia chớp nào tiến đến, tất cả đều bị những ác quỷ kia hút đi. Giờ phút này lò luyện đan tản ra kim quang ngập trời, hào quang hướng ra phía ngoài, cấp tốc khuếch tán xuyên thấu động phủ, xuyên thấu mặt đất, xuyên thấu núi thấp.

Ở bên ngoài nhìn lại, giờ phút này núi thấp đột nhiên bộc phát ra kim quang chói mắt, còn có từ trong mặt đất cũng có từng luồng kim quang tại chỉ nháy mắt đã trực tiếp lao ra.

Những ác quỷ đang trong quá trình tiêu tán, gắng gượng lắm mới vượt qua được thiên kiếp, nhưng khi mặt đất không ngừng có kim quang lao ra, thì tất cả đều tiêu tán luôn trong tiếng kêu thảm thiết.

Kim quang vạn trượng!

Lấy núi thấp làm trung tâm, dưới chân núi này giống như có chôn một cái mặt trời vậy!

Mà mặt trời này, hiện giờ như muốn xông ra khỏi mặt đất Cửu U, xông lên bầu trời, cùng trời cao chiến một trận!

Miếng mỡ đông cùng chim anh vũ đã sớm bay đi, nhưng mà chim anh vũ đau lòng những tu sĩ tạo thành trận pháp này, mặc dù bay đi, nhưng vẫn cùng miếng mỡ đông đem những người đã hôn mê nọ mang theo, giờ phút này núp ở phía xa.

Phóng mắt nhìn đi, đã muốn nhìn không tới gì, nhìn không thấy tất cả những gì xảy ra trong phiến đại địa kia, có thể nhìn thấy được cũng chỉ có quang mang vô cùng vô tận.

Quang mang này từng đạo từng đạo xông nhập tầng mây trên không trung, khiến cho tầng mây quay cuồng dữ dội hơn, tia chớp ngoằn ngoèo, đạo lôi đình thứ hai ầm ầm ngưng tụ, hướng về kim quang trên mặt đất, như có một người vô hình đang vung tia chớp, thẳng đến trung tâm kim quang, là toàn núi thấp đã bị chìm ngập trong quang mang mà đi.

Tốc độ cực nhanh, khoảnh khắc liền buông xuống.

Nhưng trong nháy mắt, ngay khi đạo lôi điện này buông xuống...

Trong động phủ, phịch một tiếng, nắp lò luyện đan mạnh mẽ bật lên, một đạo kim quang cường liệt nhất trước đó chưa từng có, vượt xa tất cả hào quang, giống như thái dương từ bên trong lò mạnh mẽ bay ra. Kim quang này phát ra lửa nóng kinh người, cư nhiên trong nháy mắt, bốn phía trong động phủ của Mạnh Hạo như bị thiêu đốt, núi thấp cũng theo đó mà bị thiêu đốt lên!

Động phủ trong khoảnh khắc hoàn toàn hòa tan, tất cả nham thạch, tất cả cấm chế, tất cả vật phẩm, đều ở trong chớp mắt trở thành tro bụi, sau đó là vị trí của núi thấp này. Trong nháy mắt núi này bộc phát ra kim quang kinh thiên, đồng thời với quá trình hòa tan, lại cũng không cách nào che đậy kim mang thái dương, khiến cho hào quang ngập trời, va chạm cùng lôi điện đang tiến đến.

Quang cùng lôi đụng chạm, tiếng động nổ vang chấn động thiên địa bát hoang, trong lúc mặt đất chấn động, núi thấp không còn nữa, động phủ không còn nữa, chỉ có thân ảnh Mạnh Hạo khoanh chân ngồi dưới đất, hiển lộ trong hào quang. Mặt đất dưới người hắn giờ phút này cũng đều bị hòa tan, bùn đất màu đen này nay biến thành chất lỏng màu vàng, tấm chất lỏng này khuếch tán, mặt đất giống như sũng nước, đã trở thành hồ nước!

Hồ nước màu vàng!

Ở trung tâm hồ nước chính là Mạnh Hạo, tóc của hắn bay lên, bên cạnh hắn là lò luyện đan màu tím trôi nổi, hình thoi yêu dị trên mi tâm của hắn chớp động, quần áo của hắn phiêu động, hai mắt của hắn lộ ra quang mang chấp nhất.

Mà ở trong tay phải của hắn... Rõ ràng cầm một viên đan dược màu vàng!

Nếu nói đây là đan dược, không bằng nói đây là một viên thái dương màu vàng!

Đây là kim đan, Hoàn Mỹ Kim Đan!

Lão Tổ tam đại tông, còn có mấy trăm tu sĩ kia ở xung quanh, giờ phút này tâm thần nổ vang. Trong nháy mắt khi nhìn thấy đan dược này, đạo đài của tu sĩ Trúc Cơ run run, lộ ra khát vọng, hình như có một cỗ ý thức nói cho bọn họ biết, nuốt vào viên thuốc này, từ nay về sau bọn họ sẽ không giống người thường!

Mà tu sĩ Kết Đan, nhất là Lão Tổ của tam đại tông, thân thể lại càng run run, cảm thụ của bọn họ là cường liệt nhất. Bọn họ rõ ràng nhận thấy được, Kết Đan trong cơ thể mình giờ phút này truyền ra khát vọng trước nay chưa từng có, giống như đang khát vọng dung hợp với viên đan dược màu vàng này. Trong ý thức của ba người, trong nháy mắt, cũng đồng dạng có một cỗ ý thức trống rỗng xuất hiện, khiến cho bọn họ hiểu được, bọn họ chỉ cần có thể nuốt vào viên thuốc này, như vậy bọn họ từ nay về sau... sẽ đi lên một con đường tu hành trước nay chưa từng có!

Mấy trăm tu sĩ phát cuồng, trong nháy mắt này, trừ bỏ ba Lão Tổ Kết Đan kia còn có thể áp chế dục vọng ra, những người khác có hơn một trăm tu sĩ, ánh mắt đỏ bừng, liều lĩnh điên cuồng lao ra, thẳng hướng Mạnh Hạo mà đến, muốn cướp đoạt Hoàn Mỹ Kim Đan.

Nhưng ngay khi bọn họ tiến đến, lôi đình nổ vang trên bầu trời, khoảnh khắc đã ngưng tụ đạo lôi điện thứ ba. Tóc Mạnh Hạo bay lên, tay phải hắn cầm Hoàn Mỹ Kim Đan, giống như dùng toàn bộ khí lực, đem đan dược này mạnh mẽ nuốt vào trong miệng!

Từ nay về sau, Kim Đan đại đạo!

- Không!!

Một màn này, kích thích tất cả tu sĩ nơi đây, ngay cả Lão Tổ của tam đại tông kia, đầu óc cũng đều oanh một tiếng, như không thể khống chế chính mình vậy, dữ tợn, điên cuồng nhằm phía Mạnh Hạo.

Ngay khoảnh khắc đan dược vào trong miệng, Mạnh Hạo vẫn giữ vẻ mặt lạnh nhạt, nhưng trong mắt của hắn đã có tinh mang chói lọi. Tóc của hắn bay lên ở bên trong thiên kiếp, thân ảnh của hắn sừng sững ở trong hồ nước màu vàng, thân thể của hắn cao ngất, ở một khắc này, giống như có được thần vận nào đó.

Đan dược vào miệng không có tan ra, mà trực tiếp rơi xuống bụng, trong chớp mắt này, thiên không đang muốn hạ lôi đình bỗng dừng phắt lại, nổ bung ở giữa không trung. Vô số tia chớp du tẩu, dường như trong chớp mắt nào đó, cùng với không trung tạo thành một gương mặt tang thương.

Khuôn mặt khổng lồ này từ từ nhắm hai mắt, nhưng lại giống như có thể nhìn đến tất cả những gì lão muốn nhìn trong thiên địa, như đang ngưng trọng nhìn Mạnh Hạo.

Theo gương mặt tiêu tán, bầu trời kiếp vân ầm ầm quay cuồng, kiếp vân dữ dội trước nay chưa có, nguyên bản là trăm dặm, tại trong một cái chớp mắt này trực tiếp bạo tăng, năm trăm dặm, một nghìn dặm, ba nghìn dặm... Trong phút chốc, liền bao trùm thiên địa trong vòng ngàn dặm.

Bầu trời trong vạn dặm, tất cả đều là mây đen, tiếng sấm vang rền, tia chớp nhấp nhoáng, vạn dặm trời cao, điện quang giống như phân cách trời cùng đất!

Mấy trăm dặm bên ngoài Mạnh Hạo, trong mảnh loạn thạch kia, giờ phút này có tiếng hô hấp ồ ồ truyền ra, vị lão giả bị phong ấn ở nơi này kia, giờ phút này huyễn hóa ra hắc khí, hiển lộ ở bên ngoài, chỉ là người ngoài nhìn không thấy. Lão ngẩng đầu nhìn thương thiên, nhìn lôi đình, chợt cười to, tiếng cười trào dâng, mang theo hưng phấn, mang theo khuây khoả, cũng có kích động.

- Hoàn mỹ tiên thân, thì ra là hoàn mỹ tiên thân một trong tam đại tiên thân, kẻ này có hi vọng có ngày thành tiên!

Lão giả cười to.

Mà Mạnh Hạo giờ khắc này, theo Hoàn Mỹ Kim Đan tiến vào trong bụng, thân thể hắn lập tức run rẩy dữ dội, vẻ mặt của hắn dữ tợn, trên mặt của hắn gân xanh nổi lên, một cảm giác thân thể như bị xé rách trước nay chưa từng có, mạnh mẽ xuất hiện trong ý thức của hắn.

-----o0o-----

Chương 513: Hoàn mỹ tiên thân!

Cái loại đau này, không cách nào hình dung. Ánh mắt của hắn, đồng tử nguyên bản do kết thành Tử Đan mà hóa thành màu tím, nhưng hôm nay màu tím đang rất nhanh tiêu tán, thay vào đó lại là màu vàng.

Trong cơ thể hắn, Tử Đan run run, trong tiếng ken két xuất hiện một vết lại một vết đứt vỡ, bắt đầu vỡ vụn!

Cũng chính lúc này, mấy trăm tu sĩ ở bốn phía cũng nhất tề gào thét mà đến, ánh mắt bọn họ đỏ bừng, bọn họ như đã mất đi ý thức, giờ phút này chỉ còn lại có điên cuồng cùng tham lam nào đó thình lình xuất hiện, cho dù là Mạnh Hạo đã nuốt Kim Đan, bọn họ cũng phải đi nuốt Mạnh Hạo.

Cứ như chỉ cần là ăn một miếng thịt của Mạnh Hạo, cũng có thể khiến cho bọn họ chấp nhất vô cùng. (như Đường Tăng =)))

Nhưng ngay khoảnh khắc khi những người này tiến đến, Mạnh Hạo mạnh mẽ ngẩng đầu, ngửa mặt lên trời rống lên. Trong tiếng rống này, những tu sĩ đang tiến đến như bị một cỗ sóng khí oanh kích, phun ra máu tươi, toàn bộ rút lui trở ra.

Ngay cả Lão Tổ của tam đại tông kia, cũng đều toàn thân chấn động, tràn ra máu tươi rút lui trở ra.

Trong một cái chớp mắt khi bọn họ bị đẩy lui, Tử Đan trong cơ thể Mạnh Hạo hoàn toàn vỡ vụn, cái loại thống khổ do Kết Đan vỡ nát này làm cho Mạnh Hạo gào thét càng kinh người hơn. Trong con ngươi của hắn, giờ phút này hơn nửa đã trở thành màu vàng, trong thân thể của hắn, nay cũng có quang mang màu vàng thẩm thấu đi ra.

Ở trong cơ thể hắn, tại chỗ vốn là Tử Đan tồn tại, giờ phút này theo Tử Đan vỡ vụn, Kim Đan rõ ràng xuất hiện. Khoảnh khắc khi Kim Đan xuất hiện, tất cả mảnh vỡ vụn của Tử Đan mạnh mẽ quay cuồng, chớp mắt liền bị Kim Đan cắn nuốt.

Cùng lúc đó, lượng lớn kim quang từ trên Kim Đan mạnh mẽ khuếch trương tản ra, nối liền với kinh mạch toàn thân Mạnh Hạo, trong nháy mắt, ánh mắt Mạnh Hạo đã hoàn toàn trở thành màu vàng.

Cảm giác sảng khoái sau cơn đau chớp mắt xuất hiện trong thân thể hắn, tóc của hắn bay lên, hắn cảm nhận được sự cường đại chưa bao giờ có, trái tim đập càng thêm hữu lực, mỗi một lần vận chuyển tu vi, dường như đều bật phát ra tiếng nổ vang, chấn động bát phương.

Ngoài da của hắn có chút tái nhợt, dung nhan của hắn thậm chí còn xuất hiện một chút biến hóa yêu dị, dường như tuấn mỹ hơn, thân thể càng thêm cao ngất, toàn thân của hắn tràn ngập kim quang.

Cường đại, cho dù là trong Vãng Sinh động, cái loại cảm thụ được sự chênh lệch nổi bật khi vừa bước vào Kết Đan so với Trúc Cơ, cũng thua xa, không thể khắc vào lòng Mạnh Hạo như bây giờ.

Linh thức hắn khuếch trương, thân thể hắn càng thêm cứng cỏi, cốt cách hắn cường ngạnh hơn, thậm chí ý thức của hắn, so với bình thường cũng phải nhanh hơn mấy lần. Cái cảm giác toàn thân trên dưới, tất cả các phương diện đều trở nên mạnh mẽ hơn này, khiến cho Mạnh Hạo như trải qua lột xác.

Trong quá trình lột xác này, hắn đã bước lên một đại đạo!

Đó là Kim Đan đại đạo!

Hai mắt Mạnh Hạo bỗng nhiên mở ra, khoảnh khắc khi hai mắt hắn mở ra, kim mang loá mắt lập tức tỏa ra từ trong mắt hắn. Giờ phút này, hắn một thân áo bào xanh, kim quang ở phía sau, cả người thoạt nhìn, như một pho tượng chiến tiên!

Chim anh vũ cùng miếng mỡ đông ở xa xa nhìn hướng Mạnh Hạo nơi đó, chim anh vũ mở to mắt, lộ ra một bộ dáng khiếp sợ. Tuy rằng nó đi theo Mạnh Hạo nhiều năm, nhưng đều là ở trong gương đồng, trên thực tế, đối với bí mật của Mạnh Hạo cũng không hiểu được nhiều.

Mà miếng mỡ đông cũng căn bản cũng không biết Trúc Cơ của Mạnh Hạo, trước kia chỉ là cảm thấy có chút cường hãn mà thôi, cũng không có nghĩ nhiều. Giờ phút này hai người bọn nó mới xem như thấy được đầy đủ sự lột xác Mạnh Hạo.

- Biến thái, lại là hoàn mỹ tiên thân, ta trước kia sao lại không chú ý tới chứ!

Miếng mỡ đông lẩm bẩm.

- Yêu nghiệt, loại này cần cơ duyên lớn, đại khí vận, chỉ có Thái Linh tôn giả mới có thể lấy được hoàn mỹ tiên thân, hắn cư nhiên có được, loại hoàn mỹ tiên thân này, hẳn phải là loại đại nhân vật như Ngũ gia đây mới có thể có được mới đúng!

- Tam bộ thương khung kinh, Thái Linh, Đạo Thần, Trảm Thiên, trong mỗi một bộ kinh văn đều ẩn chứa bí mật của sơn hải thương khung, cũng có thể tu thành tam đại tiên thân. Nhưng từ xưa đến nay, Thái Linh xuất tôn giả, Đạo Thần cũng xuất tôn giả, chỉ có Trảm Thiên là đến nay vẫn chưa có tôn giả xuất hiện.

- Tiểu tử này vận khí nghịch thiên, loại hoàn mỹ tiên thân này... A a a, có được thân này, hắn nếu có thể thành tiên, liền trực tiếp bái nhập môn hạ của Thái Linh tôn giả, trở thành đệ tử truyền thừa của Thái Linh tôn giả!

- Tôn giả a, là cường giả quật khởi từ trong cửu đại sơn hải, là tu sĩ có thể đối kháng cùng chủ nhân của cửu đại sơn hải! Tuy nói Ngũ gia cũng không để vào mắt, nhưng... Nhưng em gái hắn, Ngũ gia hiện tại rất là suy yếu, thật đúng là phải dựa vào bọn họ đến hỗ trợ.

- Còn có truyền thuyết chết tiệt nọ... chính là truyền thuyết này làm hại ta như thế... Trong truyền thuyết này, nếu có người có thể tu thành toàn bộ cả tam đại kinh văn, thì có thể hóa thành một quyển Sơn Hải Kinh!

- Kinh này....

Chim anh vũ càng nói càng thêm phát điên, nhất là nghĩ đến Sơn Hải Kinh khủng bố trong truyền thuyết trong trí nhớ của nó, nó lại càng trở nên phát điên.

Mạnh Hạo hít sâu một cái, cảm thụ được tu vi trong cơ thể theo Kim Đan chuyển động, lần lượt tràn đầy rồi khuếch tán. Cái loại cảm giác cường đại này, làm cho hắn chấp nhất.

- Đây là lực lượng của Hoàn Mỹ Kim Đan sao...

Mạnh Hạo thì thào, trong mắt của hắn kim mang nháy mắt rực rỡ, cả người như ngưng tụ uy nghiêm, tay phải vung lên, tu vi toàn bộ bộc phát ra.

Theo tu vi bùng nổ, một cỗ gió xoáy màu vàng kim trong khoảnh khắc xuất hiện ngay tại hư vô bốn phía Mạnh Hạo, vòng quanh bầu trời bát phương, rầm rầm khuếch tán hướng về bốn phía.

Hơn mấy trăm tu sĩ kia, giờ phút này đều hoảng sợ, mặc dù trong vẻ mặt vẫn tồn tại sự điên cuồng, nhưng cũng đã khôi phục mấy phần thanh tỉnh. Thân thể của bọn họ giờ phút này không khống chế được mà rút lui, bị gió xoáy màu kim hình thành bên ngoài thân thể Mạnh Hạo, mạnh mẽ đẩy mạnh.

Phóng mắt nhìn đi, gió màu vàng kim ở bốn phía quanh Mạnh Hạo đã hình thành một cơn lốc, gào thét kinh thiên động địa, ẩn ẩn trong cơn lốc này huyễn hóa ra gương mặt Mạnh Hạo.

- Bây giờ ta đã không cần phải cố ý đi áp chế tu vi nữa rồi, Hoàn Mỹ Kim Đan trung kỳ, mở!

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, Kim Đan trong cơ thể bỗng nhiên chuyển động với tốc độ nhanh hơn. Tu vi lực ở trên người hắn ầm ầm quật khởi, càng ngày càng mạnh, đồng thời, cơn lốc chuyển động càng lúc càng nhanh, nổ vang khuếch tán ra bốn phía, mấy trăm tu sĩ kia phun ra máu tươi, toàn bộ quay cuồng, rơi xuống.

Bọn họ vẻ mặt hoảng sợ, nhất là Lão Tổ của tam đại tông kia lại càng lộ ra ánh mắt không thể tin, Mạnh Hạo của giờ khắc này khiến cho bọn họ có cảm giác như bị nghiền ép, Kết Đan bên trong cơ thể của bọn họ lại có dấu hiệu không xong.

-----o0o-----

Chương 514: Hoàn mỹ tiên thân! (2)

- Hắn... Hắn vừa rồi nuốt vào, là đan gì vậy!

Đây là suy nghĩ duy nhất hiện lên trong đầu mọi người vào giờ phút này.

Đúng lúc này, tu vi Mạnh Hạo như kéo lên đến cực hạn, sau khi có chút dừng lại, đầu óc hắn oanh một tiếng, giống như tu vi phá vỡ bình cảnh nào đó, chớp mắt lại bùng nổ, lúc này đây, càng mạnh!

Phương viên trăm dặm, tất cả đều là gió lốc màu kim, trong gió lốc Mạnh Hạo cảm thụ được tu vi của chính mình, trong chớp mắt này trực tiếp đột phá Kim Đan sơ kì, bước vào Kim Đan trung kỳ!

Hắn cảm nhận được thân thể càng thêm cường hãn, linh thức càng cường đại hơn, thân thể cùng Hoàn Mỹ Kim Đan dung hợp cùng một chỗ, giống như thành một cái linh hồn khác của mình vậy.

Trong Kim Đan kia, có trí nhớ của mình, có hồn của mình, có cuộc đời của mình, giống như sinh cơ cùng sinh mệnh, đều ở trong Kim Đan này, nhưng cảm giác nhiều nhất, dường như đây là một hạt giống!

Một cái hạt giống đại đạo!

Trong chớp mắt khi trở thành Kim Đan trung kỳ, toàn thân Mạnh Hạo tản ra kim quang, trên đỉnh đầu của hắn dường như xuất hiện một vầng thái dương, phát ra quang mang, khiến cho phạm vi mấy trăm dặm, đều là một mảnh thiên địa màu vàng.

- Cũng đến lúc rồi, thời điểm nên hình thành đan khí của chính mình, vật căn bản đan khí của ta...

Trong gió lốc màu vàng, Mạnh Hạo, hai mắt nhắm nghiền, trong chớp mắt, trong đầu của hắn hiện lên từng màn trí nhớ, từ nhỏ đến lớn, Đường Lâu, huyện Vân Kiếp, Đại Thanh Sơn, Kháo Sơn Tông, Triệu quốc, Nam Vực, Tử Vận Tông... Cho đến cuối cùng như ngừng lại tại một màn ở Vãng Sinh động.

- Vật căn bản của đan khí, có thể hư, có thể thực....

Mạnh Hạo trầm mặc, trong đầu hắn chợt phát hiện một màn kí ức, đó là khi ở trong Vãng Sinh động, nhìn thấy được phiến tinh không nọ trước khi gặp Sửu Môn Đài.

Phiến nọ.... hắn ở trong mảnh đất này, ngẩng đầu, tinh không nhìn không tới được, tinh không của viễn cổ.

Mạnh Hạo nhớ rõ, đan khí của Quý Hồng Đông biến thành, chính là tinh không, chẳng qua đó là tinh không của Quý gia.

- Viễn cổ tinh không, chính là vật căn bản đan khí của ta.

Mạnh Hạo mở mắt ra, khoảnh khắc khi hai mắt hắn mở bừng ra, thái dương màu vàng trên đỉnh đầu hắn, ầm ầm nổ tung, theo nổ tung, lượng lớn đan khí màu vàng ầm ầm khuếch tán. Cùng lúc đó, gió lốc màu vàng chung quanh hắn, cũng trong nháy mắt cấp tốc co rút lại, trong chớp mắt liền hoàn toàn dung nhập vào trong cơ thể Mạnh Hạo, khiến cho tất cả quang mang kim sắc ở tứ phương tám hướng, đều biến mất không thấy gì nữa.

Duy chỉ có... trên đỉnh đầu Mạnh Hạo, đan khí màu vàng quay cuồng, chậm rãi xuất hiện một mảnh tinh không!

Đây không phải là tinh không màu vàng, mà là màu đen, nhưng trong tinh không màu đen này, cũng là tồn tại vô số viên tinh thần màu vàng. Tinh thần này, chính là bầu trời viễn cổ mà rất ít người trên phiến thiên địa này có thể nhìn thấy!

Giờ phút này hiện lên ở trên đỉnh đầu Mạnh Hạo, lập tức liền tán phát ra uy áp kinh thiên trước nay chưa từng có. Trong uy áp, phiến tinh không này hiện lên hào quang chói mắt, rung động mấy trăm tu sĩ nơi đây, càng làm cho Lão Tổ của tam đại tông kia, sau khi nhìn thấy thì hít vào môt hơi, vẻ mặt hoàn toàn hoảng sợ.

- Vật căn bản của.... đan khí mà hắn sinh ra, đan khí này hóa thành..... lại chính là tinh không!!

- Vật căn bản của đan khí, lấy to lớn làm nhất, còn có vật căn bản nào có thể vượt qua được tinh không chứ?

- Từ xưa đến nay, trong số đan khí biến ảo thành tinh không, tất cả đều là thiên kiêu đại địa, người này....

Ba người hô hấp dồn dập, giờ phút này sắc mặt biến hóa, chậm rãi lui về phía sau.

Đúng lúc này, đột nhiên, vạn dặm bầu trời mây đen quay cuồng, tiếng động nổ vang kinh thiên động địa, từng đạo tia chớp bỗng nhiên lóe lên, một cỗ khí tức kinh khủng đến cực điểm từ phía trên không chợt xuất hiện. Khí tức này, giống như muốn hủy diệt tất cả sự sống, khí tức này, dường như muốn giết hết tất cả người trong thiên hạ, không tha một ai.

Cho dù là hủy diệt vạn dặm nơi đây, cũng phải tru diệt!

Mạnh Hạo mạnh mẽ ngẩng đầu, thấy được kiếp vân cuồn cuộn vô biên vô hạn trên thiên không, dường như cho dù hắn có mạnh hơn nữa, thì thương khung này cũng muốn dùng kiếp lôi hủy diệt!

Ánh mắt Mạnh Hạo lộ ra kim quang mãnh liệt, sau khi trở thành Hoàn Mỹ Kim Đan, hắn so với khi còn là Hoàn Mỹ Trúc Cơ lại có bất đồng, hắn cảm nhận được biến hóa của thân thể, cảm nhận được một đại đạo ở trước mắt mình.

Nhưng tất cả những điều này, trước tiên cần phải vượt qua được trận thiên kiếp diệt sát này trước đã!

- Chết tiệt, Ngũ gia liều mạng, chủ tử này bây giờ không giống người thường, cũng không thể gài bẫy giống như trước kia được nữa rồi. Cơ duyên tạo hóa của người này, tuy nói so với Ngũ gia thì ít đến không đáng nhắc tới, nhưng ta đợi nhiều năm như vậy, cũng không tìm được ai có tiềm lực như hắn!

- Chính là hắn, chết tiệt, em gái ngươi, chính là ngươi rồi!!

- Ngũ gia cho dù liều mạng, cũng phải giúp ngươi kéo dài thiên kiếp!

Chim anh vũ phát cuồng rống lên, khi ngẩng đầu lên thì ánh mắt cũng đều đã đỏ bừng, nhìn bầu trời đầy mây đen, thân mình mạnh mẽ nhoáng lên một cái, trong khoảnh khắc liền lao ra. Móng vuốt nâng lên một chút, sau khi biến ra một miếng vải đen, che lại mắt phải của chính mình xong, liền xông ra ngoài.

Trong chớp mắt khi chim anh vũ bay ra, lôi đình trên bầu trời bỗng nhiên ngưng tụ lại, một đạo thiên lôi còn kinh khủng hơn đan kiếp vừa rồi rất nhiều, gần như là thành tia chớp lôi kiếp màu đỏ, ầm ầm buông xuống.

Tóc Mạnh Hạo bay lên, toàn thân chấn động, hồ nước dưới chân sôi trào, nhất tề dựng lên, hóa thành vô số bọt nước màu vàng, hai mắt của hắn như muốn xé rách, nháy mắt đỏ bừng.

- Anh vũ!

Mạnh Hạo gầm nhẹ, cùng lúc đó trong đầu hắn hiện lên phương pháp thu lại ý thức mà trước kia chim anh vũ truyền cho hắn. Sau khi vận chuyển, kim quang trong mắt phút chốc biến mất, tất cả khí tức bên ngoài toàn bộ đều tiêu tán, cả người hắn giống như héo rũ, hai mắt vô thần.

Chim anh vũ chớp mắt bay lên không. ở giữa không trung thì nó giống như phát cuồng, hét lớn một tiếng.

- Man thiên!

Theo tiếng hô của chim anh vũ, toàn thân nó lập tức bộc phát ra vô số tạp quang, khoảnh khắc tản ra, mấy trăm người tu sĩ ở xung quanh, ai nấy đều là một thân run rẩy. Trên đỉnh đầu của bọn họ đột nhiên dâng lên một tia khí tức, khí tức này trực tiếp bay lên không, ở giữa không trung ngưng tụ cùng một chỗ, biến thành một cái lưới lớn.

Khi tia chớp màu đỏ kia hạ xuống, trong tích tắc lại thoáng cái chần chờ, dường như không thể tìm được khí tức của Mạnh Hạo vậy.

- Em gái ngươi, Cực Yếm còn không giúp ta!

Chim anh vũ rống to.

Miếng mỡ đông suy đi nghĩ lại, thân mình phịch một tiếng, nháy mắt hóa thành trăm ngàn thân ảnh. Những thân ảnh này mỗi một người đều là hư ảo, lao thẳng đến bầu trời, đã hình thành tấm lưới lớn thứ hai.

Ở một khắc này, kiếp vân trên bầu trời quay cuồng, từng đạo tia chớp chạy quanh, tràn ngập bát phương, giống như đang tìm khí tức của Mạnh Hạo.

-----o0o-----

Chương 515: Có thù tất báo!

- Cũng may bản thể của Quý Thiên này đang ngủ say, chỉ là tồn tại một luồng ý thức. Không lừa được bản thể của ngươi, lẽ nào đến cả ý thức của ngươi cũng không lừa được chắc? Ngũ gia không gì không biết, chỉ cần gắng gượng qua ba ngày, liền có thể hoàn thành một lần kéo dài!

Chim anh vũ vẻ mặt ngạo nghễ, vừa nói xong, bỗng nhiên, đạo tia chớp màu đỏ lúc trước bỗng mạnh mẽ hạ xuống, nhưng lại không hề tìm kiếm khí tức của Mạnh Hạo nữa, mà là lao thẳng về hướng tấm lưới lớn mà đi.

Nổ vang, lưới lớn hư ảo này lập tức dập nát. Mấy trăm tu sĩ bốn phía Mạnh Hạo, nhất tề phun ra máu tươi, trong nháy mắt mấy trăm người này, trừ bỏ ba vị Lão Tổ của tam đại tông ra, mọi người... Trong khoảnh khắc thân thể trực tiếp hỏng mất.

Cho dù là ba lão giả kia, cũng đều là há miệng phun ra máu tươi, thân thể nháy mắt uể oải, Kết Đan trong cơ thể xuất hiện cái khe, như muốn vỡ vụn hỏng mất. Giờ phút này trong mắt bọn họ đã khôi phục thanh minh, vẻ mặt kinh hoảng, sợ hãi đến cực điểm, không chút do dự cấp tốc rút lui, da đầu bọn họ run lên. Lúc này ý niệm duy nhất trong đầu bọn họ chính là trốn!

- Em gái ngươi, như thế nào, không tìm thấy ý thức chánh chủ, lại ở chỗ này đánh loạn chứ, ngươi ngươi ngươi... Xấu lắm a, Ngũ gia cũng biết đấy! Ta làm chết ngươi, kiếp vân thì sao chứ, Ngũ gia làm chết ngươi! Em gái ngươi, Cực Yếm kia mau giúp ta, bắt nó biến thành tiểu bạch bạch mà ta thích nhất đi!

Chim anh vũ nổi giận, nó thấy tôn nghiêm của mình lại bị khiêu khích nghiêm trọng, gầm nhẹ, một ngụm cắn ra một cây lông tạp mao trên người, mạnh mẽ vứt ra sau, trong mắt lộ ra điên cuồng, thân thể chớp mắt biến thành khổng lồ, lao thẳng về phía bầu trời.

Tốc độ nó cực nhanh, một cái chớp mắt liền trực tiếp nhảy vào trong kiếp vân.

Gần như ngay cái chớp mắt khi chim anh vũ nhảy vào trong kiếp vân, một tia sáng từ trong tấm lưới lớn mà miếng mỡ đông biến thành như không tình nguyện bay ra, rơi vào bên trong kiếp vân. Trong phút chốc, một mảnh kiếp vân tràn ngập trong vòng ngàn dặm này vặn vẹo, khiến Mạnh Hạo phải trợn mắt há hốc mồm, hắn hoảng sợ nhìn lại, bộ dáng của tấm kiếp vân này thế nhưng lại có biến hóa.

Biến thành..... một vật cực to, tròn vo, toàn thân là một bộ lông dài màu trắng.

Độ dày của bộ lông đã khó có thể dùng từ ngữ để hình dung rồi, thậm chí còn chạy xệ xuống, chiếm cứ vạn dặm bầu trời, gần như nhìn không tới giới hạn...

Mà chim anh vũ thì mang theo hưng phấn gào thét, không ngừng mà nhảy vào trong mảng lông này. Sau khi lần lượt bị bắn ra, thì vẫn không tức giận chút nào, mà là càng phát ra hưng phấn, từ các vị trí khác lại nhảy vào.

Mạnh Hạo cảm giác đầu óc mình có chút trống rỗng, hắn chưa bao giờ nghĩ tới, cư nhiên có thể đem kiếp vân biến thành cái dạng này...

Một sự việc vốn dĩ vô cùng nghiêm trọng, ở một khắc này, nhưng lại cực kỳ buồn cười...

Mạnh Hạo dùng sức lắc đầu, nhưng vào lúc này, đột nhiên, kiếp vân bị biến thành đám lông nọ, trong giây lát truyền ra tiếng nổ vang. Trong tiếng nổ vang này là vô cùng vô tận tia chớp điên cuồng khuếch trương tản ra, ẩn ẩn có thể thấy được trong đó là chim anh vũ toàn thân tối đen, vẫn đang chấp nhất tiến lên.

- Tiểu bạch bạch, ta chơi chết ngươi, em gái ngươi, đời này chính là vì chơi chết ngươi!

Chim anh vũ hưng phấn kích động, không ngừng mà phóng đi.

Những thiểm điện ở xung quanh sau khi nổ tứ tung thì mạnh mẽ trầm xuống ở giữa không trung, thắng hướng Mạnh Hạo rầm rầm mà đến, vô số tia chớp, phải nhiều đến mấy vạn. Nhìn một màn này mà da đầu Mạnh Hạo run lên, khi hắn Hoàn Mỹ Trúc Cơ cũng đã từng gặp thiên kiếp, nhưng loại thiên kiếp đó khiến người ta cảm thấy nghiêm túc, ngưng trọng, là tồn tại cao cao tại thượng có thể hủy diệt hết thảy.

Nhưng hôm nay... vô số tia chớp này lại khiến Mạnh Hạo ẩn ẩn cảm thấy, hình như đến cả khí tức cũng có chút không thích hợp, giống như thể thiên kiếp danh cho Hoàn Mỹ Kim Đan của mình, bị chim anh vũ quấy nhiễu, có chút biến dị.

Ngay khi những thiểm điện này lao đến chỗ Mạnh Hạo, thì miếng mỡ đông không tình nguyện rống một tiếng, đang hóa thành lưới lớn thì co rụt lại, đem Mạnh Hạo bao phủ ở bên trong. Tiếng động nổ vang ngập trời dựng lên, mặt đất chấn động, những thiểm điện này nhất tề dừng ở trên người miếng mỡ đông, Mạnh Hạo xem mà hết hồn.

Trước mắt một mảnh lôi quang chói mắt, nhìn không thấy ngoại giới, cho đến khi qua đi thật là lâu, khi lôi đình này dần dần không còn nữa, thì Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn hướng lên bầu trời, nhìn nhìn thấy đám lông khổng lồ kia đang từ từ tiêu tán.

Hai mắt Mạnh Hạo co rút lại, hít sâu một cái, một màn này nhìn như thoải mái, nhưng trong lòng Mạnh Hạo biết kiếp vân rất cường đại, giờ phút này mặc dù biến mất, nhưng Mạnh Hạo có thể cảm giác được, cái loại nguy cơ đến từ thiên kiếp ở bốn phía tám phương này vẫn như trước, cũng không có giảm bớt, mà là thủy chung tồn tại.

Chim anh vũ ở giữa không trung, toàn thân tối đen, phù phù một tiếng rồi mới trực tiếp hạ xuống, té thẳng trên mặt đất, rồi mới lại bò dậy, dùng sức vỗ ngực, trình độ dùng sức, đến nỗi muốn đem thân thể đánh ra vết rạn.

- Ngũ gia lợi hại không, lúc này rốt cục cũng giúp ngươi trì hoãn được thiên kiếp. Ngươi phải cảm tạ Ngũ gia, nếu không cho dù có Cực Yếm đi chăng nữa, nhưng nếu muốn dùng nó đến độ kiếp, chính là không đầu không cuối, thiên kiếp vĩnh viễn không để yên, không đem nó đánh chết còn chưa xong!

Chim anh vũ thở hổn hển, vẻ mặt có chút ảm đạm, hơi thở cực kỳ suy yếu, nhưng vẫn là ở đấy cuồng ngạo mở miệng.

- Nhưng mà ngươi cũng đừng cao hứng quá sớm, lúc này Ngũ gia liều mạng mới kéo dài được, có thể kéo dài bao lâu cũng không biết. Ngươi phải nhanh một chút tìm được vật độ kiếp, được rồi, Ngũ gia muốn đi nghỉ ngơi rồi, ngươi cũng không cần phải quá cảm động. Nhớ rõ về sau tìm nhiều đồ có lông một chút cho Ngũ gia là được.

Chim anh vũ nói xong, một đầu ngã sấp xuống, thân thể trực tiếp hóa thành tro bụi tiêu tán, nhưng lại có một đạo tro bụi tạp quang, rơi vào trong túi trữ vật của Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo chấn động tâm thần, lập tức cúi đầu xem xét gương đồng trong túi trữ vật. Chim anh vũ tuy nói là thích thổi phồng, mặc dù có chút không tin cậy dựa dẫm gì được, nhưng sự tương trợ lúc này, Mạnh Hạo tuyệt sẽ không quên chút nào.

Mặc dù kiếp vân tiêu tán nhìn như đơn giản, nhưng Mạnh Hạo hiểu được, chim anh vũ vì thế mà đã phải trả cái giá cực lớn.

- Không cần nhìn nữa, nó mới không chết được đâu, nghỉ ngơi vài ngày là không sao rồi. Đáng thương cho lão phu, cứ mãi bị sét đánh, cho dù là thích ăn, nhưng cũng có thời điểm ăn no chứ.

Miếng mỡ đông toàn thân rách tung toé, có chút uể oải. Giờ phút này sau khi lười biếng mở miệng, phịch một tiếng, biến thành một cái mũ rách nát, rơi luôn trên đầu Mạnh Hạo.

- Nhưng mà ngươi phải cẩn thận đấy, lão phu cùng con tạp chim tà ác kia năm đó cũng giúp một tiểu cô nương kéo dài thiên kiếp như vậy. Nhưng tiểu cô nương kia sau đó lại phẫn nộ truy sát ta cùng chim chết bầm kia rất nhiều, rất nhiều năm. Lấy oán trả ơn, lão phu hận nhất người như thế.

Miếng mỡ đông có chút suy yếu, sau khi lại thầm thì dong dài vài câu, thì thấy tắt tiếng luôn.

-----o0o-----

Chương 516: Có thù tất báo! (2)

Mạnh Hạo trầm mặc một lát, nhìn chung quanh, bỗng nhiên tay phải vung lên, hơn một trăm viên đan dược lập tức bay lên, ở giữa không trung vỡ vụn hóa thành mảnh vỡ, thẳng đến chỗ hơn một trăm tu sĩ đang hôn mê ở xa xa, được chim anh vũ cùng miếng mỡ đông bảo hộ lúc trước kia, thẩm thấu, tan ra trên thân thể của những tu sĩ đang hôn mê kia. Hơn một trăm tu sĩ này toàn thân chấn động, đều chậm rãi mở hai mắt ra.

Bọn họ sau khi tỉnh dậy, cả đám đều có chút mờ mịt, nhưng rất nhanh liền thanh tỉnh lại, nhìn về bốn phía.

Xung quanh không còn núi, không còn đan tuyền, đến cả những ốc xá mà bọn họ tu kiến cũng đều không còn. Ngay cả hồ nước kia, giờ phút này cũng đã sớm biến mất, chỉ có một cái hố sâu tồn tại.

Hơn một trăm người này trầm mặc, đáy lòng chua xót, bọn họ thật vất vả mới ở chỗ này tìm được sự an toàn, có thể thuận lợi tu hành, nhưng hôm nay tất cả đều mất hết rồi.

- Không còn động phủ, ta có thể đi cướp một cái động phủ khác cho các ngươi!

Mạnh Hạo chậm rãi mở miệng, hơn một trăm người này toàn bộ ngẩng đầu, nhìn Mạnh Hạo.

- Không còn đan tuyền, ta có thể tạo nên một đan tuyền mới cho các ngươi!

Mạnh Hạo nói ra câu nói thứ hai, hơn một trăm người này, một đám ánh mắt lộ ra hào quang, trong hào quang này đốt lên một tia chấp nhất.

- Các ngươi nếu nguyện ý, có thù tất báo thì theo ta đi giết người!

Mạnh Hạo vung tay áo lên, thanh âm như lôi đình rầm rầm truyền ra, thân mình hắn nhoáng một cái bay lên, ở phía sau hắn, trong mắt hơn một trăm tu sĩ này sát cơ nhất thời mãnh liệt, nhất nhất bay lên, theo Mạnh Hạo lao thẳng đến phía trước. Bọn họ là tu sĩ Mặc Thổ, bọn họ có thù tất báo!

Linh thức Mạnh Hạo chớp mắt tản ra, bắt giữ thân ảnh đang tháo chạy của Lão Tổ tam đại tông.

Mạnh Hạo ở phía trước, hơn một trăm tu sĩ kia theo sau, gào thét mà đi, ở trên bầu trời kết thành tấm, khí thế kinh người.

Trong linh thức của Mạnh Hạo, hắn rõ ràng thấy được Lão Tổ của tam đại tông đang lựa chọn các phương hướng tháo chạy khác nhau. Hơn nữa ai nấy tốc độ đều cực nhanh, hiển nhiên đều dùng thủ đoạn bí thuật.

- Ba phương hướng...

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, tay phải nâng lên chỉ một cái vào mặt đất, mặt đất lập tức vù vù. Người ngoài nhìn lại thì như thường, nhưng ở trong mắt Mạnh Hạo, thì lại là xuất hiện ảo ảnh trọng điệp, ngay sau đó lượng lớn yêu khí gào thét mà đến, tràn ngập ở trước người Mạnh Hạo, rất nhanh ngưng tụ lại.

Trong nháy mắt, liền hóa thành hai cỗ thân hình mơ hồ, nhìn không rõ bộ dáng. Một đoàn mơ hồ, chỉ có thể nhìn thấy khí tức tán ra ngoài, nhưng trong mắt những người khác, lại vẫn là một mảnh trống trơn.

Ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên, tay phải vung lên, lập tức hai cỗ Huyết Thân hóa thành hồng quang xuất hiện, khi hiện ra trước mặt Mạnh Hạo thì đã trở thành hai đạo thân ảnh, sau khi cùng thân ảnh yêu khí kia dung hợp, lập tức phát ra khí thế kinh người.

Đây là phương pháp mà Mạnh Hạo nghĩ đến, có thể để yêu khí cùng Huyết Thân dung hợp, như vậy, chẳng khác gì là thân ngoại hóa thân của hắn, chẳng những có thể bị ý thức của hắn khống chế, mà còn có thể thu phát tùy tâm.

Tuy nói ở trên phương diện chiến lực thì không bằng bản tôn, nhưng loại dung hợp giữa Huyết Thân cùng yêu khí này có thể ở trong khoảng thời gian ngắn, bộc phát ra cường thế nhất định. Nếu lúc này là thời kỳ toàn thịnh của Lão Tổ tam đại tông, đương nhiên không thể địch lại được.

Nhưng hôm nay Mạnh Hạo đã sớm nhìn ra, ba người này trừ bỏ tu sĩ đầu to kia ra, thì hai người còn lại đều đã thương tích trầm trọng, mệt mỏi vô cùng, tu vi bị hao tổn nghiêm trọng, lại thêm tâm thần bị chấn động, bây giờ chính là lúc tu vi bị vây ở thời kì yếu ớt nhất.

Lúc này, Mạnh Hạo có nắm chắc, hóa thân của mình, có thể đem đối phương giết chết!

Vả lại lấy linh thức hiện nay của Mạnh Hạo, có thể khống chế hai cỗ hóa thân như vậy, nếu có phát sinh điều gì ngoài ý muốn, cũng có biện pháp bù đắp lại. Giờ phút này ý thức truyền ra, hai cỗ hóa thân do Huyết Thân cùng yêu khí dung hợp mà thành này, nháy mắt theo hai phương hướng, gào thét mà đi.

Dưới sự sắp xếp của Mạnh Hạo, hơn một trăm tu sĩ theo sau hắn cũng lần lượt phân tán ra, hóa thành ba nhóm, hai nhóm nhanh chóng lao theo hai cỗ hóa thân kia.

Còn Mạnh Hạo thì ngẩng đầu, linh thức tập vào tu sĩ đầu to, người duy nhất trong số ba Lão Tổ của tam đại tông vẫn còn túi trữ vật kia, bước đi, mang theo hơn năm mươi người, lao thẳng đến phía trước.

- Đuổi giết Mạnh mỗ mấy ngày, lại cường ép trận pháp bên ngoài động phủ của ta, há có thể cho các ngươi đào tẩu như thế!

Trong mắt Mạnh Hạo chợt lóe sát cơ, những người này nếu đã muốn tìm chết, thì Mạnh Hạo cũng sẽ không mềm lòng.

Huống hồ trọng yếu nhất là, bọn họ nhìn thấy một màn không nên thấy. Mà thấy một màn như vậy rồi thì kết cục chỉ có tử vong!

Mang theo sát cơ, Mạnh Hạo nhanh như chớp bay đi.

Giờ phút này ở một phương hướng khác, lão giả tóc đỏ sắc mặt tái nhợt, bay nhanh bỏ chạy. Từng màn lúc trước đang tái hiện trong đầu lão, từ đuổi giết cho đến phá trận, rồi đến thiên kiếp, rồi sau đó mấy trăm người trong khoảnh khắc tử vong, hầu như không còn.

Kết Đan của bản thân xuất hiện nhiều vết nứt, nay mười thành tu vi chỉ còn phát huy được bốn, năm đã là nhiều. Hơn nữa, quan trọng nhất là túi trữ vật trống trơn, không có đan dược, không có pháp bảo, không có bất cứ thứ gì dùng để khôi phục.

Một cảm giác bi thương khó nén hiện lên trong lòng lão giả tóc đỏ, hóa thành hối hận mãnh liệt phát ra tự đáy lòng. Lão hối hận hành động đuổi giết lúc trước, trước đây cho dù có nghĩ bể đầu, lão cũng không bao giờ tưởng tượng ra được, lại có tình huống nghịch chuyển như thế phát sinh.

- Phải đào tẩu nhanh một chút, bế quan tu hành, đợi ngày sau tu vi khôi phục, rồi lại triệu tập những đạo hữu khác cùng đến giết chết người này!

Ánh mắt lão giả tóc đỏ lộ ra ý tàn nhẫn, lão tin tưởng chỉ cần mình đem chuyện tình đối phương luyện chế được đan dược màu vàng nói ra, toàn bộ Mặc Thổ sẽ có cực kì nhiều tu sĩ đuổi giết tới.

Hơn nữa vô cùng có khả năng đưa tới mấy lão quái Nguyên Anh, đến khi đó, đối phương cho dù có ba đầu sáu tay, cũng hẳn phải chết không thể nghi ngờ.

Ánh mắt lão giả tóc đỏ chợt lóe tia máu, đang cấp tốc gào thét lao về phía trước, bỗng đột nhiên tâm thần khẽ động, một cỗ cảm giác nguy cơ tràn ngập tâm thần lão. Thân thể đang lao về phía trước của lão không chút do dự, lập tức chuyển sang hướng bên cạnh.

Gần như trong nháy mắt khi lão di động nghịch chuyển thân thể, thì có một đạo huyết quang từ bên người lão lao qua, tốc độ cực nhanh, nhấc lên sóng gợn, khiến cho lão giả tóc đỏ biến sắc, trái tim bang bang nhảy lên. Chớp mắt vừa rồi kia, chỉ cần lão tránh đi hơi chậm một chút thôi, giờ phút này sợ là đầu đã nát bét rồi!

- Vỡ!

Mắt thấy đạo hồng mang nọ xuyên thấu qua bên người lão giả tóc đỏ, tan vào hư vô, thì một cái tiếng động âm lãnh truyền ra.

-----o0o-----

Chương 517: Đuổi giết đầu to!

Khoảnh khắc khi thanh âm này hạ xuống, thì hồng mang đã tan vào hư vô đột nhiên ầm ầm vỡ nát, hóa thành một cỗ sóng trùng kích, mãnh liệt điên cuồng bộc phát ra bốn phía. Trong tiếng nổ vang ầm ầm quanh quẩn, thân thể lão giả tóc đỏ đứng mũi chịu sào, đang rút lui thì bỗng nhiên há miệng phun ra máu tươi, sắc mặt tái nhợt hơn, chợt xoay người.

Lão liếc mắt liền thấy được một cái thân ảnh toàn thân huyết sắc, tóc huyết sắc, trường bào huyết sắc, làn da huyết sắc, đang từ đằng xa chậm rãi đi tới. Trên thân ảnh huyết sắc này còn có một khí tức mãnh liệt mà lão giả tóc đỏ không thể nhìn thấy, nhưng lại có thể cảm nhận được, khí tức này quỷ dị đa biến, nhưng khi phát ra lại hình thành trực giác khiến cho lão sợ hãi.

Tu vi nhìn không thấu!

Trong đôi mắt của thân ảnh huyết sắc này, nhìn như vô thần, nhưng cẩn thận nhìn lại thì thấy như có linh động, rất là kỳ dị. Khiến cho lão giả tóc đỏ trong khoảng thời gian ngắn, không cách nào phân biệt được, thân ảnh huyết sắc trước mắt này, rốt cuộc là tu sĩ tu hành tà công nào đó, hay chỉ là một cái khôi lỗi mà thôi.

- Các hạ là ai!

Trong lòng lão giả tóc đỏ có chút uất ức, nếu là ở thời kỳ toàn thịnh cũng không cần để ý như thế, nhưng hôm nay bị thương quá nặng, túi trữ vật cũng trống trơn, tất cả đối với lão đều cực kỳ bất lợi.

- Nhanh như vậy liền đã quên Mạnh mỗ? Không phải chân trời góc biển, cũng phải đuổi giết tới chết sao.

Hai mắt Huyết Thân dao động, lộ ra quang mang thanh tỉnh, ánh mắt kia, đúng là thuộc về Mạnh Hạo.

Khoảnh khắc khi lời nói này truyền ra, sắc mặt lão giả tóc đỏ rốt cục đại biến, thân mình lão không chút do dự cấp tốc rút lui, nội tâm đã có hoảng sợ.

- Là hắn, nhưng... Nhưng hắn làm sao có thể có được khôi lỗi như vậy, đây là khôi lỗi sao, đây là... đây không phải là... thân ngoại hóa thân chứ?

Nghĩ đến bốn chữ này, đầu óc lão giả tóc đỏ vù vù một tiếng, trên mặt đã không còn chút máu. Thân ngoại hóa thân, đây không phải là thuật pháp mà tu sĩ Kết Đan có thể nắm giữ, đây là thần thông, là thần thông chỉ có tu sĩ Nguyên Anh mới có thể có được!

Ngay tại khi lão giả tóc đỏ chạy trốn, thì bỗng nhiên có từng trận tiếng động chạy bộ bỗng nhiên truyền ra, tầng tầng hắc vụ quay cuồng. Xung quanh lão rõ ràng là đã bị hơn năm mươi người tu sĩ đi theo kia, dùng trận pháp do chim anh vũ truyền cho, bao phủ lão.

- Ta rốt cuộc là đã chọc phải một tên như thế nào đây chứ.....

Da đầu lão giả tóc đỏ run lên, ánh mắt lộ ra tuyệt vọng, đồng thời, cũng có điên cuồng.

Cùng một thời gian, một phương hướng khác ở khu vực này, Lão Tổ của Hán Thủy Tông, lão giả mặt rỗ kia giờ phút này vẻ mặt cũng đầy chua xót, dưới đáy lòng hiện lên câu hỏi tương tự với lão giả tóc đỏ.

Chung quanh lão bị một mảnh hồng vụ lượn lờ, ở bên ngoài hồng vụ là phong vụ do hơn năm mươi người tu sĩ chạy bộ mà hình thành. Mà đối diện với lão, lại là một thân ảnh mặc trường bào, nhìn không rõ gương mặt, chỉ có thể nhìn thấy một đôi mắt huyết sắc.

Trong đôi mắt này không hề có cảm xúc, chỉ có lạnh lùng cùng vô tình.

Sắc mặt lão giả mặt rỗ tái nhợt, tu vi của lão trong ba người vốn là thấp nhất, mặc dù là Kết Đan hậu kì, nhưng bây giờ thân còn mang trọng thương, Kết Đan trong cơ thể đầy vết nứt, tu vi mà lão có thể phát huy ra được chỉ còn tầm ba thành mà thôi.

- Việc này là một hiểu lầm, tại hạ...

Lão giả mặt rỗ chần chờ một chút, đang muốn mở miệng thì tiếng động nổ vang quanh quẩn. Sương mù nháy mắt đem bốn phía bao phủ.

Một phương hướng khác, Mạnh Hạo vẻ mặt bình tĩnh, ở giữa không trung thân ảnh như cầu vồng, ở phía trước hắn, tu sĩ đầu to da đầu run lên, đang liều hết tất cả mà cấp tốc lao đi, chốc chốc lại phun ra máu tươi.

Cũng chẳng biết tu sĩ đầu to này triển khai cái bí pháp gì, chỉ thấy tốc độ càng lúc càng nhanh, Mạnh Hạo ở phía sau truy kích thấy thế thì nhíu mày. Hắn phát hiện cho dù mình triển khai toàn lực, vẫn không cách nào đuổi kịp đối phương, chỉ có thể giữ vững khoảng cách nhất định.

- Người này dùng thuật pháp gì mà lại đạt được tốc độ như thế này chứ!

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, tay phải bỗng nhiên nâng lên chỉ về phía trước.

- Yêu Phong, đệ bát cấm!

Khoảnh khắc ngón tay Mạnh Hạo hạ xuống, thiên địa xung quanh hắn lập tức xuất hiện trọng điệp, một cỗ lực lượng kì dị bỗng nhiên tản ra, thẳng hướng tu sĩ đầu to kia mà lao đến.

Chớp mắt khi lực lượng này buông xuống trên người tu sĩ đầu to, thì sắc mặt lão bỗng nhiên đại biến, nhưng ngay sau đó, làm cho Mạnh Hạo có chút giật mình là, tu sĩ đầu to này lại phun ra một ngụm máu tươi, không biết dùng thủ đoạn gì, thân thể bị giam cầm chỉ giằng co một cái chớp mắt, đã bị lão giãy thoát ra.

Một màn này, làm cho Mạnh Hạo có chút động dung.

- Chết tiệt, tu vi người này vừa mới đột phá trở thành Kết Đan trung kỳ, tuy nói tu ra đan khí, nhưng làm sao có thể biến thái như thế chứ!! Vừa rồi đây là thuật pháp gì, lại có thể ép ta dùng cấm thuật truyền thừa!

Đáy lòng tu sĩ đầu to phát run, một màn mới vừa rồi kia, nhìn lão như thoải mái, nhưng trên thực tế cấm thuật truyền thừa này đối với lão mà nói, thương tổn rất lớn, giờ phút này thương thế nghiêm trọng chuyển biến xấu.

- Không thể cứ tiếp tục như thế này, tiếp tục như vậy, căn bản là không cần người này ra tay, sớm muộn gì ta cũng bị thương thế bùng nổ mà chết!

Tu sĩ đầu to cắn răng một cái, mạnh mẽ dừng lại, tay phải vỗ lên túi trữ vật, lập tức lấy ra hơn phân nửa số hạt gạo trắng noãn, vung ra phía ngoài.

Hai tay bấm tay niệm thần chú, liên tục chỉ đi.

- Mễ lạp chi quang, huyễn hóa thiên binh!

Khi lời nói của lão truyền ra, lập tức có tiếng động nổ vang quanh quẩn, đám hạt gạo này chớp mắt liền nối liền tại một chỗ, như hóa thành một con sông lớn, màu sắc cấp tốc thay đổi, trực tiếp đã trở thành màu đen, tiếng động bang bang, nhất thời có hơn một trăm ác quỷ huyễn hóa đi ra.

Cổ của tu sĩ đầu to tím đỏ lên, trên cái đầu to ướt đẫm mồ hồi, hô hấp dồn dập. Thi triển thuật pháp này khiến thương thế của lão càng nặng thêm, lại phun ra máu tươi, ánh mắt lộ ra dữ tợn.

Lão không cầu có thể giết chết đối phương, chỉ hy vọng có thể ngăn trở.

Nhưng ngay khi hơn một trăm ác quỷ này xuất hiện, gào thét đánh về phía Mạnh Hạo, thì Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng.

- Chút tài mọn.

Hắn vừa dứt lời thì đan khí trên đỉnh đầu bạo phát, đan khí màu vàng chớp mắt hóa thành tinh không, tinh thần màu vàng lóng lánh, từng đạo kim quang cấp tốc tràn ra phía ngoài, thẳng hướng hơn một trăm ác quỷ kia mà đi.

Tiếng động nổ vang quanh quẩn, hơn một trăm ác quỷ không thể ngăn cản được Mạnh Hạo dù chỉ một chút, toàn bộ đều kêu lên thảm thiết thê lương rồi tiêu tán. Một màn này khiến sắc mặt tu sĩ đầu to trắng bệch, lúc này mới mạnh mẽ rút lui, nhưng tay phải Mạnh Hạo đã nâng lên, mắt thấy sẽ hạ xuống.

Trong mắt tu sĩ đầu to lộ vẻ điên cuồng, có vẻ như muốn liều mạng luôn rồi, tay trái bấm tay niệm thần chú, tay phải rất nhanh từ trong túi trữ vật lấy ra pháp bảo. Trong lòng của lão chua sót, nhưng hôm nay nhất định phải liều chết chiến một trận, mới có thể liều ra được một tia sinh cơ, biết đâu còn cơ hội.

-----o0o-----

Chương 518: Đuổi giết đầu to! (2)

Nhưng... nháy mắt khi tu sĩ đầu to muốn liều hết tất cả thì bỗng nhiên, kiếp vân vốn đã tiêu tán, trời trong nắng ấm bao la thì lại có một đạo tia chớp đột nhiên xuất hiện, ầm ầm thẳng hướng Mạnh Hạo mà đến.

Tốc độ cực nhanh, trực tiếp liền đã rơi lên trên mũ Mạnh Hạo, phát ra tiếng nổ vang đinh tai nhức óc.

Mạnh Hạo lông tóc không tổn hao gì, nhưng trên mũ đã có một làn khói nhẹ bay lên. Một màn này làm cho Mạnh Hạo sửng sốt một chút, ngẩng đầu nhìn hướng lên bầu trời, nhưng toàn bộ màn trời lại vẫn như trước, trời trong nắng ấm, cứ như thể một đạo thiểm điện này chỉ là ngoài ý muốn mà thôi.

- Đây là khí tức của thiên kiếp....

Mạnh Hạo nhíu mày, tia chớp này không có tạo thành thương tổn đối với hắn, đã bị miếng mỡ đông hóa thành mũ hấp thu.

Bị một màn này làm cho sửng sốt còn có tu sĩ đầu to, lão cũng theo bản năng ngẩng đầu, nhưng rất nhanh liền kịp phản ứng lại, nhanh chóng lui về phía sau, dùng toàn lực bay đi, tranh thủ kéo dài khoảng cách.

Mạnh Hạo cau mày, hắn ẩn ẩn có loại dự cảm không ổn, đạo thiểm điện mới vừa rồi kia, thật sự là quá đột ngột, trước đó không hề có chút dấu hiệu nào. Bầu trời rất xanh, xanh đến vạn dặm, nhưng lại trong chính bầu trời xanh bao la này, cư nhiên có một đạo thiên lôi đánh xuống.

Mạnh Hạo trầm mặc một lát, thật sự không thể nghĩ ra được nguyên nhân, sau khi tản ra linh thức, thời thời khắc khắc cảnh giác bầu trời, thì ánh mắt lại rơi về phía thân ảnh của tu sĩ đầu to ở xa xa, lúc này đã sắp mất hút.

Hừ lạnh một tiếng, Mạnh Hạo lại cất bước đuổi theo.

Tốc độ cực nhanh, khoảnh khắc biến mất vô ảnh.

Sắc mặt tu sĩ đầu to lại càng thêm tái nhợt, không ngừng bỏ chạy, lúc này đã chạy được một ngày, tất cả đan dược chữa thương trong túi trữ vật của lão đều đã hết sạch, thương thế trong cơ thể càng thêm nghiêm trọng, giờ phút này tu vi có thể phát huy ra chỉ còn không đến bốn thành.

- Chết tiệt, chết tiệt...

Hai mắt lão tràn ngập tơ máu, nghiến răng nghiến lợi, ở phía sau lão, thân ảnh Mạnh Hạo không ngừng đuổi theo, như đã nhập vào tận xương tủy.

Chốc chốc lại có một đạo đan khí gào thét mà đến, mỗi lần lại làm cho tu sĩ đầu to kinh hãi mà run rẩy không thôi. Lão ngoài trừ dốc toàn bộ sức lực để bỏ trốn ra, thì cũng chẳng còn nghĩ được biện pháp gì khác nữa cả.

- Hắn rốt cuộc muốn đuổi tới khi nào chứ!!

Tu sĩ đầu to cảm giác mình sắp chạy đến hỏng luôn rồi, lão có thể cảm nhận thấy được tóc đỏ cùng mặt rỗ đã là dữ nhiều lành ít, chuyến này đi có mấy trăm người, bây giờ cũng chỉ còn lại một mình lão mà thôi, lão hối hận không chỉ một lần. Đối với người không ngừng đuổi theo phía sau này, ép lão chật vật như thế này, đã sinh ra sợ hãi mãnh liệt.

Lúc này mắt thấy đan khí của đối phương lại gào thét mà tới, tu sĩ đầu to phun ra một ngụm tiên huyết, hai chân chớp mắt hóa thành hư vô, như có quỷ ảnh quấn quanh, khiến cho tốc độ của lão lập tức bạo tăng, lại kéo dài khoảng cách.

Mạnh Hạo hai mắt lộ ra quang mang kỳ dị, một ngày này có vài lần hắn đã sắp đuổi kịp đối phương, nhưng mỗi lần tu sĩ đầu to này đều xuất ra thủ đoạn tương tự ác quỷ, trong khoảnh khắc liền kéo dài khoảng cách.

Loại tình huống này Mạnh Hạo gặp phải không nhiều lắm, giờ phút này truy kích theo ở phía sau hắn, hơn một trăm tu sĩ kia cũng đã gấp rút, nhanh chóng đuổi theo tới nơi. Trên phương diện tốc độ, bọn họ không thể so sánh với Mạnh Hạo, nhưng bốn phía bọn họ lại tồn tại Huyết Thân của Mạnh Hạo mang bọn họ đi theo, cho nên mới có thể miễn cưỡng theo kịp được Mạnh Hạo.

Lúc này đã là hoàng hôn, có thể mơ hồ nhìn thấy mặt đất ở phía trước, tồn tại một mảnh bình nguyên, bên trên bình nguyên này có không ít chỗ ở vờn quanh, giống như hợp thành một trang trại.

Trong trại có ước chừng hơn một trăm người tu sĩ, nguyên bản đang khoanh chân đả tọa, nhưng lúc này một đám toàn bộ mở mắt ra. Cũng có ba lão giả mạnh mẽ bay ra, nhìn về phía tu sĩ đầu to giữa không trung giờ phút này đang nhanh chóng mà đến.

- Là Lão Tổ Kỳ Vật Tông của Đông Lạc thành, Âu Dương tiền bối!

- Thật đúng là Âu Dương tiền bối, nhưng sao y lại đang chạy trốn chứ?

Ba người này biến sắc, đang chần chờ thì tu sĩ đầu to đã ở giữa không trung gào thét mà đến, liếc mắt liền thấy được bọn họ, trong mắt lập tức chợt lóe lên quang mang kinh hỉ.

- Ba vị đạo hữu, mau giúp ta ngăn cản ác đồ phía sau. Người này thừa dịp lão phu bế quan, đê tiện đánh lén, làm hại lão phu giờ phút này tu vi ngã xuống. Đạo hữu chỉ cần giúp lão phu ngăn cản một lát là tốt rồi, lão phu chỉ cần thời gian nửa nén hương thì tu vi liền có thể khôi phục, đến lúc đó lại chém giết người này. Sau đó đối với chư vị đạo hữu nhất định có đại báo, tương trợ ba vị Kết Đan thành công!

Tu sĩ đầu to cấp tốc mở miệng, trong thanh âm không có lo lắng, mà là lộ ra trầm ổn, làm cho người ta có cảm giác tín nhiệm.

Sau khi nói xong thì tu sĩ đầu to cũng không hề có chút tạm dừng nào mà vẫn lao thẳng về phía xa xa. Còn về việc những người ở đây có nghe theo hay không, thì cũng không nằm trong phạm vi lão cần suy nghĩ, tốt nhất là nghe theo, còn không thì cũng chẳng có cách nào cả.

Ba người này đều là tu sĩ Trúc Cơ hậu kỳ, sau khi nghe được lời nói của tu sĩ đầu to thì trái tim lập tức nhảy lên bang bang. Tương trợ Kết Đan, một câu này đối với ba người bọn họ mà nói, có thể so với truy cầu vô thượng.

Giờ phút này sau khi chần chờ một chút, biết rõ có thể đánh lén Lão Tổ một tông, thì cũng không thể nào là kẻ yếu, đích thị là Kết Đan. Nhưng mê hoặc kia thật là kinh người, bọn họ nhìn nhau một cái, thì Mạnh Hạo đã cất bước truy kích mà đến, ở phía sau hắn, là hơn một trăm người gào thét.

Khiến cho tu sĩ ở đây lập tức khẩn trương, ba người tu sĩ Trúc Cơ hậu kỳ kia càng thêm chần chờ, nhưng một người trong đó cũng đã cắn răng một cái, cất bước bay ra, hướng về phía Mạnh Hạo ôm quyền cúi đầu.

- Tiền bối dừng bước, tại hạ...

- Cút!

Mạnh Hạo vẻ mặt lãnh đạm, chậm rãi mở miệng, rồi định vượt qua.

Tu sĩ Trúc Cơ ôm quyền kia sắc mặt biến hóa, da đầu run lên, bị ánh mắt Mạnh Hạo đảo qua như vậy, lập tức khiến gã có loại cảm giác sợ hết hồn. Nhưng nhớ đến lời hứa tương trợ Kết Đan của tu sĩ đầu to, thì đáy lòng gã lại chần chờ.

Hai người còn lại thì lập tức giữ chặt lấy gã, hướng về Mạnh Hạo ôm quyền, đáy lòng chấn động, không dám đi ngăn cản chút nào. Mặc dù bọn họ cũng có lòng tham đối với hứa hẹn của tu sĩ đầu to, nhưng mới vừa rồi khi Mạnh Hạo cất lời, trong mắt hiện lên lãnh mang, cũng khiến cho người ta sau khi nhìn thấy thì đầu óc vù vù, đạo đài trong cơ thể run rẩy.

Mạnh Hạo không có dừng lại, thân mình gào thét mà qua, ở phía sau hắn hơn một trăm người được Huyết Thân tương trợ cũng đã bay tới, ai nấy cười lạnh nhìn tu sĩ nơi đây, một đám ở giữa không trung như lưu tinh mà đi.

-----o0o-----

Chương 519: Đuổi giết đầu to! (3)

Cho đến khi bọn họ đã đi qua thật lâu rồi, ba tu sĩ Trúc Cơ hậu kỳ này, mới hít sâu vào một hơi, sắc mặt có chút tái nhợt. Bọn họ đều hiểu được, một nháy mắt vừa rồi kia, bọn họ đã bước nửa bước vào tử vong vì lòng tham của chính mình.

- Người này là ai, lại có thể làm cho Âu Dương tiền bối chạy trối chết như thế...

Ba người nhìn nhau một cái, đều trầm mặc không nói.

Giữa không trung, tay phải Mạnh Hạo nâng lên vung về phía trước, bốn phía lập tức vặn vẹo, một đạo kim sắc hình cung nháy mắt bay múa, thẳng đến tu sĩ đầu to mà đi. Nhưng không đợi nó tiếp cận, tu sĩ đầu to này đã lại phun ra máu tươi, hai chân lập tức mơ hồ, nháy mắt tốc độ lại bạo tăng, sau khi tránh được thuật pháp của Mạnh Hạo, liền xuất hiện ở ngoài nghìn trượng, thẳng đến xa xa mà bay đi.

- Chạy cũng thật là nhanh!

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, cấp tốc mà đi, đoạn đường đuổi giết này, tốc độ của đối phương, phá lệ khiến Mạnh Hạo chú ý. Giờ phút này đáy lòng đã có không ít ý niệm trong đầu, cũng đã nổi lên hứng thú đối với thuật pháp truyền thừa của tu sĩ đầu to này.

Sắc mặt tu sĩ đầu to trắng bệch ra, lúc này cắn răng lao đi, nhịp đập trái tim lão đang không ngừng gia tốc, cảm giác nguy cơ sinh tử mãnh liệt hiện lên, ý niệm duy nhất trong đầu lão lúc này, đó là dùng tất cả mọi biện pháp có thể để chạy thoát khỏi cuộc truy sát này.

Đáy lòng lão càng thêm chua xót, sau khi Kết Đan chỉ có lão truy sát người khác, tình cảnh bị người đuổi giết như chó nhà có tang thế này, vẫn là lần đầu.

- Nếu hôm nay ta có thể đào thoát, tất cả khuất nhục, nhất định sẽ hoàn trả gấp trăm lần!

Ánh mắt tu sĩ đầu to lộ ra điên cuồng, tốc độ cực nhanh, trong nháy mắt đã đi xa nghìn trượng.

Nửa ngày sau, dưới tốc độ có thể nói là cực hạn của Kết Đan cảnh, tu sĩ đầu to đã thấy được một tòa thành ở phía xa xa, mặc dù không được phồn hoa như thành trì của Cửu Minh, nhưng trong thổ thành này vẫn có một phương thế lực tồn tại.

- Trần đạo hữu!

Không đợi tới gần thổ thành, đầu to liền lập tức gấp giọng mở miệng, lời nói truyền ra thì lập tức trong thổ thành này nhất thời có một đạo cầu vồng gào thét dựng lên. Trong cầu vồng là một đại hán, ở trần, một đầu tóc đen phất phới, tu vi Kết Đan trung kỳ, giờ phút này sau khi nhìn thấy tu sĩ đầu to, thì đại hán này sửng sốt.

- Âu Dương lão ca, ngươi đây là...

- Trần đạo hữu giúp ta ngăn cản ác đồ phía sau, tu vi của hắn cùng với ngươi giống nhau, thừa dịp ta bế quan đến thời khắc mấu chốt thì đánh lén. Ta trúng độc, cần một thời gian nén nhang áp chế, ơn này của Trần đạo hữu, lão phu chắc chắn đại báo!

Đầu to sốt ruột vội mở miệng, nói xong lập tức từ bên người đại hán này gào thét mà qua.

Hai mắt đại hán chợt lóe, đúng lúc này, thân ảnh Mạnh Hạo gào thét mà đến, hắn liếc mắt liền thấy được tòa thổ thành này, thấy được vị đại hán giữa không trung mà đầu to lướt qua bên người kia.

- Lại là một người không biết sống chết.

Thân mình Mạnh Hạo khoảnh khắc đuổi theo.

- Đạo hữu dừng bước, trong thành của Trần mỗ, không thể phi hành!

Đại hán họ Trần vốn đang chần chờ, sau khi nhìn thấy Mạnh Hạo, nhận ra tu vi Mạnh Hạo quả nhiên là Kết Đan trung kỳ, lúc này mới có chút yên lòng. Nhưng mà kim quang trên người Mạnh Hạo cùng với cái loại cảm giác nguy hiểm này lại làm cho đại hán này rất là cẩn thận.

Khi lời nói của y truyền ra thì từ trong thổ thành có hơn hai trăm tu sĩ, nhất tề bay ra, khí thế tản ra, đã hình thành phong tỏa, cả đám đều dùng ánh mắt hung tàn, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo.

Những người này tu vi không đồng đều, không có Kết Đan, phần lớn là Trúc Cơ cùng Ngưng Khí, nhưng trên thân mỗi cá nhân đều có sát khí nồng đậm, hiển nhiên đã từng giết không ít người.

Đối với cái loại người tìm chết này, Mạnh Hạo không để ý đến, thân mình nhoáng lên một cái gào thét mà đi, đại hán biến sắc, tay phải nâng lên đang muốn bấm tay niệm thần chú thì bỗng nhiên, y thấy được ánh mắt Mạnh Hạo.

Đó là một ánh mắt trong lạnh lùng mang theo sát khí, bị ánh mắt này đảo qua, đáy lòng đại hán lập tức nổ vang, Kết Đan trong cơ thể kêu lên ken két, thế nhưng lại trực tiếp xuất hiện dấu hiện vỡ nát. Y hoảng sợ chưa kịp lui lại thì Mạnh Hạo đã đến gần, tay phải nâng lên nện một quyền lên ngực đại hán, thân thể gào thét lao nhanh. Sau khi hắn rời xa thổ thành này rồi, đại hán kia mới phun ra một ngụm tiên huyết, thân thể oanh một tiếng vỡ bung ra, chia năm xẻ bảy.

Cái chết của y, lập tức làm cho những tu sĩ khác trong thổ thành, ai nấy sắc mặt đại biến, đều hoảng sợ.

- Người nơi đây, thuận ta thì sống, không thuận khỏi cần lưu lại!

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, hắn biết ở Mặc Thổ, không thể mềm lòng, chỉ có tàn nhẫn, mới có thể lập uy, mới có thể làm cho người ta kính sợ. Giờ phút này thanh âm truyền ra, thì hơn một trăm tu sĩ theo Huyết Thân mà đến đã ở phía sau hắn, sát cơ lập tức ngập trời, lao thẳng về phía những tu sĩ của thổ thành. Trong khoảng thời gian ngắn, tiếng động giết chóc kinh thiên, tiếng kêu thảm thiết thê lương không ngừng truyền ra.

- Bản thân ta muốn xem thử, đoạn đường này, ngươi có thể hại chết bao nhiêu người!

Mạnh Hạo nhìn đầu to đang cấp tốc bỏ chạy, trong mắt sát cơ lóng lánh, mạnh mẽ đuổi theo.

Nhưng tu sĩ đầu to này tốc độ cực kỳ quỷ dị, đoạn đường này nếu không phải Mạnh Hạo triển khai toàn lực thì xém tí nữa đã không đuổi kịp rồi. Hơn nữa tu sĩ này khiến cho người ta có cảm giác như cá chạch vậy, rất khó bắt được.

Nhất là bí thuật nháy mắt bạo tăng tốc độ kia, đã nhiều lần kéo dài được khoảng cách với Mạnh Hạo, càng khiến cho Mạnh Hạo phải ngạc nhiên đó là, tu sĩ đầu to này có trực giác cực kì mẫn cảm với nguy hiểm, cứ mỗi lần Mạnh Hạo định ra tay là y như rằng đối phương đều phát hiện được trước mà tránh thoát.

- Phế vật chết tiệt, một chút xíu thời gian cũng không ngăn cản được!!

Đầu to nghiến răng nghiến lợi, tóc tai bù xù, cực kì chật vật, giờ phút này thở hồng hộc, đã mỏi mệt đến cực hạn, nhưng vừa thấy Mạnh Hạo lại đuổi theo, lão liền hét lớn một tiếng lại bay nhanh.

Hai ngày sau, bên trong một sơn cốc, có một đạo thân ảnh màu đen gào thét bay lên, cũng có thanh âm mang theo ngạo nghễ, mạnh mẽ truyền ra.

- Âu Dương lão ca yên tâm, loại người ti tiện này, lão phu sẽ giúp ngươi giải quyết, đợi lão phu xách được đầu lâu của hắn, ta và ngươi uống rượu!

Lời nói vừa dứt, thân ảnh kia lao thẳng đến giữa không trung, hướng về một mảnh kim quang đang tiến đến mà đi.

Trên thân ảnh nọ, có đan khí biến ảo thành sơn phong cự đại, thậm chí phía sau sơn phong này còn có một đồ đằng biến ảo ra viên hầu cự đại, rít gào lên như đang nâng cả sơn phong đập về phía Mạnh Hạo.

Đầu to ở cách đó không xa, nhìn một màn này, vẻ mặt lộ ra cảm động, lão rốt cuộc tìm được một hảo hữu ngày xưa nguyện ý vì mình ra tay.

Lúc này cảm động thì cảm động chứ đầu to cũng lập tức xoay người, không chút do dự, dùng tốc độ cực nhanh khoảnh khắc đi xa.

-----o0o-----

Chương 520: Kim Quang Lão Tổ!

Nhưng cũng chỉ khoảng chừng thời gian hơn mười hơi thở sau, phía sau lão liền truyền ra tiếng nổ vang, cũng có tiếng kêu thảm thiết mãnh liệt đầy hoảng sợ truyền ra, rất nhanh thì tiêu thất.

Lão tâm thần chấn động, quay đầu nhìn thoáng qua, lập tức liền nhìn thấy viên hầu cự đại kia đã vỡ bung, đại sơn phong cũng vỡ vụn. Về phần vị tu sĩ cản trở Mạnh Hạo kia, thì toàn thân trực tiếp chia năm xẻ bảy, mà tạo thành hết thảy những điều này, đều đến từ một quyền tay phải của chính Mạnh Hạo.

Nhìn nắm tay phải của Mạnh Hạo, đầu to cảm thấy da đầu lại run lên, hoảng sợ phun ra máu tươi, liều lĩnh đào tẩu.

- Aaaaaaaaa, Mặc Thổ từ khi nào thì xuất hiện một yêu nghiệt như vậy chứ!!!!!! Ta sao lại chọc phải người kia chứ.......

Đáy lòng đầu to càng vạn phần chua sót, cúi đầu dùng sức bay nhanh.

Hoàng hôn ngày thứ tư.....

- Âu Dương huynh yên tâm, Mặc Sơn Cửu Thánh chúng ta, có lẽ trên phương diện tu vi không bằng Âu Dương huynh. Nhưng nếu luận trận pháp, dưới Nguyên Anh, đều có thể vây khốn ít nhất ba ngày!

Trên một bình nguyên, một tu sĩ đầu trọc, bưng chén rượu lên, mỉm cười mở miệng.

Đầu to mặt sắc tái nhợt, miễn cưỡng cầm lấy chén rượu, nhưng cũng không ngừng nhìn về phía xa xa, ánh mắt nhìn thấy được cũng là một mảnh kim quang ngập trời, còn có tám đạo thân ảnh, đang trực tiếp hướng về kim quang mà đi.

- Âu Dương huynh yên tâm đi, ngươi đáp ứng đưa chúng ta mảnh lưu kim tích đồ đằng kia, nhớ rõ là đừng có nuốt lời đấy.

Tu sĩ đầu bóng lưỡng cười ha ha, trong mắt hơi lộ ra một chút khinh miệt không thể nhìn ra.

Y mấy ngày nay cũng có nghe thấy mọi người nói qua vị Âu Dương của tam đại tông Đông Lạc thành này, đắc tội một tiểu bối Kết Đan trung kỳ, bị người đánh lén đả thương, rồi truy sát hơn phân nửa Tây Bộ Mặc Thổ.

Lúc này nhìn thấy bộ dạng đối phương có vẻ như có phần hoảng sợ, đáy lòng y chỉ thấy xem thường, cho rằng trước kia đối phương chỉ có hư danh mà thôi.

- Chẳng qua là một tu sĩ Kết Đan trung kỳ mà thôi, lại còn có người gọi hắn là cái gì Kim Quang Lão Tổ? Buồn cười chết đi được, Mực Sơn Cửu ta... hả?

Gã đại hán đầu trọc một ngụm uống hết rượu trong chén, lạnh nhạt mở miệng. Nhưng lời còn chưa nói dứt thì đột nhiên một tiếng nổ vang kinh thiên xuất hiện, mặt đất như bị chấn động một cái, rõ ràng là buổi trưa, nhưng ở chiến trường phía xa kia, lại xuất hiện một mảnh tinh không!

Ngay khi gã đại hán đầu trọc kinh ngạc, thì đầu óc lão Âu Dương ông một tiếng, trên mặt lộ ra bi thương. Lão không chút do dự ném chén rượu, tay phải hung hăng điểm xuống bộ ngực mình, bức ra một ngụm máu tươi, triển khai bí pháp, nháy mắt đi xa, trốn cực nhanh, động tác lại càng thuần thục, khiến cho tu sĩ đầu bóng lưỡng kia nhìn mà sửng sốt.

Đầu bóng lưỡng này trên mặt theo bản năng lộ ra vẻ trào phúng, nhưng biểu cảm trào phúng này không kịp tiêu tán, bỗng nhiên, tóc gáy toàn thân y mạnh mẽ dựng thẳng lên, một cỗ nguy cơ mãnh liệt khoảnh khắc xuất hiện. Y mạnh mẽ xoay người, toàn thân như bị lôi đình oanh kích, ngơ ngác nhìn một thanh niên bộ dáng nho nhã, toàn thân kim quang tràn ngập, chẳng biết lúc nào xuất hiện ở bên cạnh mình, đang cầm lấy bầu rượu, đặt ở bên miệng uống một ngụm.

- Ngươi...

Da đầu nam tử trung niên nhói lên một cái, dư quang nhìn xa xa, nhìn thấy tám người đồng bọn của y giờ phút này đã trở thành thi thể, đang rớt xuống từ giữa không trung.

Y hít vào một hơi, thân mình mạnh lui về phía sau, nhưng trong nháy mắt tiếp theo, thế giới của y tối đen.

- Ta nguyện quy thuận Kim Quang Lão Tổ!!

Khoảnh khắc vào trong thế giới tối đen, tu sĩ đầu bóng lưỡng này không chút do dự mở miệng, giây tiếp theo, thế giới của y lại khôi phục hào quang.

Đuổi giết vẫn tiếp tục, ngày thứ bảy!

Tu sĩ đầu to không lựa chọn chạy về tông môn của lão, bởi vì lão thân là Lão Tổ một tông, lần này ra ngoài mang theo đều là trưởng lão trong tông môn, nay tu sĩ trong tông môn chỉ có Trúc Cơ, không có Kết Đan.

Cho dù là đại trận của tông môn, dựa vào trạng thái của lão lúc này, cũng không thể duy trì vận chuyển, nếu dẫn người trở về tông môn, dừng lại một chỗ, lão cảm giác mình hẳn phải chết không thể nghi ngờ.

Thế nên lão chỉ có thể chạy, chạy về hướng những thế lực có người quen, nhưng những người này đa số đều có tu vi ngang bằng với lão, không có Nguyên Anh.

Dù sao ở Mặc Thổ, Nguyên Anh đã là cường giả mạnh nhất nhìn thấy được hàng ngày, nến đổi thành lúc khác, có lẽ còn có thể đi cầu vài vị tán tu Nguyên Anh. Nhưng hôm nay... Mặc Thổ đại loạn sắp tới, vô luận là liên minh Cửu Thành hay là Mặc Thổ cung, đối với tu sĩ Nguyên Anh đều cực kỳ để ý, toàn lực lung lạc mời chào, khiến cho đầu to căn bản là không có tư cách đi cầu.

Lúc này chỉ có thể chạy rồi lại chạy không ngừng, đau khổ giãy dụa, lão cũng nghĩ tới đi Đông Lạc thành, nhưng trong lòng lão biết rõ sự tàn khốc của tu sĩ Mặc Thổ. Cái dạng này của chính mình, đối với Đông Lạc thành mà nói đã không còn giá trị, sẽ không vì mình ra mặt, nếu là mình lúc trước đáp ứng gia nhập gia tộc Đông Lạc thì cũng còn dễ nói, gia tộc Đông Lạc nhất định phải ra mặt.

Nhưng khổ nỗi chính mình lúc trước vì muốn làm cao, chỉ nói là suy nghĩ, không có đồng ý, thế nên rất khó có chuyện nhận được sự tương trợ của gia tộc Đông Lạc.

- Chết tiệt, Mặc Thổ từ khi nào thì lòi ra một yêu nghiệt như thế chứ!

Trong lòng tu sĩ đầu to hò hét nguyền rủa, bỗng nhiên dư quang của lão nhìn thấy phía sau có kim quang lấp lánh, nhất thời giật mình một cái, lại phun ra máu tươi, thân mình gào thét mà đi. Khoảng thời gian này lão cảm giác, mình gần như là đã phun ra máu tươi cả đời rồi, giờ phút này mặt sắc trắng bệch, thương thế ngược lại trở thành chuyện thứ yếu, bởi vì máu tươi trong cơ thể lão đang ngày càng ít đi.

Nhưng lão không còn biện pháp nào khác, đánh không lại, chỉ có thể trốn.

Phía sau tu sĩ đầu to lúc này, kim quang ngập trời, bên trong kim quang là thân ảnh Mạnh Hạo gào thét lao về phía trước, đi theo phía sau hắn, ở rất xa còn có khoảng hơn bốn trăm tu sĩ, đều là người thuộc những thế lực dọc theo con đường truy sát này, bị đầu to lừa gạt, sau khi đối mặt với nguy cơ sinh tử thì lựa chọn quy thuận.

Trong những người này cũng có cả tu sĩ đầu bóng lưỡng tu vi Kết Đan trung kì đến từ Mặc Sơn Cửu Thánh kia. Lúc này hơn bốn trăm người gào thét mà đi, ở xa xa nhìn kim quang bên ngoài thân thể Mạnh Hạo ở phía trước.

Người đông thế mạnh, bảy ngày, đám người bọn họ trong khu vực phía Tây của Mặc Thổ đã có danh khí, những nơi đi qua, phô thiên cái địa, nhất là Mạnh Hạo toàn thân kim quang, khi hắn cố ý tản ra, đã tràn ngập kinh sợ.

Danh xưng Kim Quang Lão Tổ không biết bị ai truyền ra đầu tiên, dần dần khuếch trương tản ra, khiến cho thế lực lớn ở phụ cận đều biết được bốn chữ này.

Một ngày sau, đầu to đã mỏi mệt đến cực hạn, nhưng lại cắn răng đi trước, thẳng đến một ngọn cao sơn ở phía trước. Núi này hiểm ác, dưới chân núi có hắc thủy, đỉnh núi có dăm ba con kên kên thật lớn đang lượn vòng vòng, chốc chốc lại phát ra tiếng kêu khó nghe.

Trên đỉnh núi này có ba lão giả đang ngồi đả tọa, ngoài lão giả mặc trường bào thất sắc ngồi giữa là Kết Đan hậu kỳ ra, hai người còn lại đều là Kết Đan trung kỳ.

Ba lão giả này hiện giờ ai nấy sắc mặt đều rất khó coi, mặc dù đang đả tọa, nhưng tu vi rõ ràng là đang vận chuyển, trên mặt mang theo vẻ cung kính, nhìn chằm chằm tu sĩ đầu to đang từ bên ngoài nhanh chóng lao đến, cùng với hào quang màu kim ngập trời phía sau lão.

- Chết tiệt, là Kim Quang Lão Tổ!

- Việc Kim Quang Lão Tổ này đuổi giết Âu Dương mấy ngày nay đã truyền khắp bát phương. Phàm là người tương trợ Âu Dương, cuối cùng đều bị Kim Quang Lão Tổ tàn nhẫn giết chết!

- Nghe nói tu sĩ Kết Đan chết trong tay Kim Quang Lão Tổ đã hơn mười người, trong đó yếu nhất là Kết Đan trung kỳ, còn có hai người là Kết Đan hậu kỳ!

- Các ngươi quên mất Lão Tổ của hai đại tông khác trong tam đại tông của Đông Lạc thành rồi sao, Âu Dương bị truy sát thế này mà đến giờ bọn họ còn chưa có xuất hiện, xem ra cũng là dữ nhiều lành ít. Nếu tính cả bọn họ, Kết Đan hậu kỳ chết trong tay của Kim Quang Lão Tổ hung tàn này, ước chừng phải đến bốn người!

Ba người đều là mặt sắc cực kì khó coi, bọn họ cùng đầu to có chút giao tình, nhưng hình thức giao tình này còn chưa đủ để bọn họ đi chống cự Kim Quang Lão Tổ, nhưng xem bộ dạng của đầu to này, rõ ràng là muốn tới nơi này tị nạn.

- Ba vị đạo hữu cứu mạng!!

Đầu to sốt ruột vội mở miệng, thanh âm mang theo cầu xin, lấy thân phận cùng tu vi của lão, có thể hô lên như vậy, có thể thấy được sự thê thảm của lão trong những ngày này. Thanh âm đó truyền lên đỉnh núi, rơi vào trong tai ba lão, không khỏi làm cho bọn họ cũng đều vô cùng đồng tình.

- Ba người các ngươi, cũng muốn tham dự vào chuyện này sao.

Mạnh Hạo gào thét mà đến, toàn thân kim quang vạn trượng, khiến cho thân ảnh của hắn nhìn thoáng qua đều là sắc vàng. Giờ phút này thản nhiên mở miệng, thanh âm cũng như lôi đình rầm rầm truyền khắp bốn phía.

Ba lão giả sắc mặt biến đổi, nhất là hai lão giả tu vi hơi thấp kia, đầu óc lại càng vù vù, sắc mặt trực tiếp tái nhợt, Kết Đan trong cơ thể chấn động. Một màn này, nhất thời làm cho ba người bọn họ hít vào một hơi.

Không khỏi nhớ tới tin đồn có liên quan đến Kim Quang Lão Tổ này ở bên ngoài mấy ngày nay.

Nuốt sống tu sĩ Kết Đan, ra tay không có người sống, giết chóc ngập trời, thủ đoạn hung tàn!

Đây đúng là miêu tả có liên quan Mạnh Hạo không biết như thế nào truyền ra, trên thực tế những ngày này, người hắn giết chết không nhiều lắm, tuyệt đại đa số đều là vài trăm người phía sau kia ra tay.

Gần như ngay khi Mạnh Hạo vừa dứt lời, trong ba lão trên đỉnh núi, tu sĩ mặc trường bào thất sắc có tu vi cao nhất kia mạnh mẽ đứng dậy, trên mặt lộ ra mỉm cười, ôm quyền cúi đầu.

- Bái kiến Kim Quang Lão Tổ, việc của hai vị, chúng ta tuyệt không tham dự vào.

Nói xong, lão dậm chân một cái, lập tức một đạo quầng sáng nháy mắt xuất hiện, đem sơn phong bao phủ, không cho đầu to có chút khả năng đi vào nào.

Đầu to bi thiết kêu một tiếng, phun ra máu tươi, triển khai bí thuật, lại bỏ chạy. Giờ phút này lão chỉ còn lại da bọc xương, thân thể cực kỳ gầy yếu, cũng khiến cho cái đầu cực to kia lại càng thêm rõ ràng. Lúc này bay giữa không trung, thân thể giống như tùy thời sẽ mất đi lực lượng chống đỡ cái đầu vậy, bất cứ lúc nào cái đầu cũng có thể trực tiếp lôi thân thể lão ngã sấp xuống.

Vẻ mặt bi phẫn, đầu to mau chóng chạy đi.

Lại trôi qua hai ngày, đầu to bi ai phát hiện, phàm là nơi lão đi qua, tất cả hảo hữu năm đó, toàn bộ đều đều bắt đầu lập trận pháp ngăn cản bản thân lão tiến vào, giống như lão đã trở thành ôn thần rồi vậy.

Thậm chí còn có một chỗ thế lực, chậm chân mở trận pháp, sau khi bị lão xâm nhập vào cầu cứu, đối phương thế nhưng lại lập tức trở mặt, ra tay với lão, giống như sợ Kim Quang Lão Tổ ở phía sau truy kích mà đến, hiểu lầm vậy.

Đoạn đường này, đầu to đã hoàn toàn tuyệt vọng, giờ phút này ở giữa không trung, ngơ ngác nhìn bốn phía hoang vắng, đưa mắt cảm giác không quen, làm cho lão mất đi tất cả lực lượng tiếp tục chạy trốn, sắc mặt trắng bệch xoay người, nhìn Mạnh Hạo gào thét mà đến.

- Không trốn nữa sao?

Hơn mười hô hấp sau, Mạnh Hạo xuất hiện ở trước mặt đầu to, thản nhiên mở miệng.

Đầu to nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, đáy lòng nổi lên từng trận cảm giác vô lực, bỏ chạy mấy ngày liên tục, không ngừng mà bị đuổi giết, một lần lại một lần cầu cứu rồi tuyệt vọng, đã khiến cho tâm thần đầu to mỏi mệt không chịu nổi. Hơn nữa bởi vì nhiều lần triển khai cấm thuật, thương thế của lão lúc trước thủy chung không thể phục hồi như cũ, càng trở nên nghiêm trọng hơn. Giờ phút này tu vi có thể triển khai, chỉ có khoảng hai ba tầng so với thời kỳ toàn thịnh.

-----o0o-----

Chương 521: Thiên lôi đánh xuống

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 522: Liên Hoa Kiếm Trận

Ầm!

Sáng sớm hôm đó, một tia chớp đột nhiên xuất hiện tại nơi thung lũng u nhã này, đánh xuống một tòa lầu các.

Cái đỉnh lầu các này cũng đã sớm hoàn toàn biến mất, giống như bị hỏa thiêu vậy, có thể thấy rất nhiều tro đen, bốn phía xung quanh, hiện giờ có gần nghìn tu sĩ, nhưng cho dù bọn họ đang làm cái gì, đều có vẻ đã quen với tia chớp như vậy.

Chim anh vũ bay lượn giữa bầu trời, thi thoảng lại ngẩng đầu nhìn bầu trời, trong thở dài hình như có ý thương hại, nhưng lại cảm giác việc mình làm là có ý tốt. Vì vậy, lại lần nữa, không tim không phổi, đi huấn luyện những tu sĩ kia tập tiên trận của nó.

- Trận này lấy người làm gốc, số người trên trăm, thì có thể làm Kết Đan cũng rung động, số người trên nghìn, thì có thể vây khốn Nguyên Anh, số người trên vạn, Trảm Linh chỉ là muỗi, nếu vượt qua trăm vạn, có thể lay động cả nhân tiên!

- Nhớ năm đó Ngũ Gia tung hoành cửu đại sơn hải, vượt qua nghìn vạn tín đồ, đi đến nơi nào, ai dám không bái!

Trong mắt chim anh vũ có chút hồi ức, như rất cảm khái, dường như muốn khôi phục sự huy hoàng trong ký ức, vì vậy càng ra sức huấn luyện những tu sĩ này.

Trong lầu các, vẻ mặt Mạnh Hạo khó coi, nhưng sắc mặt còn khó coi hơn cả hắn, thì chính là Lão Tổ Lý gia đang kéo dài hơi tàn.

- Tổ tông, ngươi là tổ tông của ta được chưa, tha cho ta đi...

- Ta sắp không chịu được nữa rồi, ngươi để lôi đình trực tiếp đánh chết ta đi...

Lão Tổ Lý gia rên rỉ, hồn thể run rẩy, mấy ngày nay lão sắp điên rồi.

Mạnh Hạo không nói nửa lời, sau khi thu lấy hồn thể của Lão Tổ Lý gia, thì ngay cả hứng thú ngẩng đầu nhìn trời cũng bị mất, thậm chí hắn cũng không phải hoàn toàn làm ngơ với tia chớp đột ngột xuất hiện, nhưng cũng đã quen rồi.

Hắn đã luyện việc triệu hoán Lão Tổ Lý gia đến mức cực kỳ thành thạo, gần như trở thành bản năng, chỉ cần tia chớp xuất hiện, lập tức triệu hoán Lão Tổ Lý gia.

Chỉ là phần thành thạo này, Mạnh Hạo vẫn chưa thể làm đến mức trăm lần như một, cũng có lúc bị chậm một nhịp, nhưng mỗi lần bị đánh trúng, bài học nặng nề kia đều sẽ khiến Mạnh Hạo không thể không khiến bản thân nhanh chóng đạt đến một trạng thái gần như hoàn mỹ.

Trong mơ hồ, ở vào hoàn cảnh như vậy, Mạnh Hạo đã từ từ hình thành một loại trực giác với lôi điện. Loại trực giác này một khi thực sự hình thành, thì lại có thể trở thành một loại bản năng.

Mạnh Hạo lúc này vẫn chưa thể khiến sắc mặt trở nên lạnh nhạt, bộ dạng vẫn mơ hồ có vẻ khó coi, nhưng nếu so với Lão Tổ Lý gia bị thu giữ thì tốt hơn nhiều. Hắn đang chăm chú cúi đầu, nhìn về một tu sĩ trung niên trước người, hiện giờ toàn thân run rẩy, sắc mặt trắng bệch, còn thê thảm hơn cả Lão Tổ Lý gia, giống như mất đi tất cả động lực.

Tu sĩ này không phải người Mặc Thổ, mà là người Tây Mạc, chính là kẻ trên người có ba đồ đằng bị Mạnh Hạo làm hôn mê hôm đó, sau khi bị Mạnh Hạo đưa vào chỗ này, liền phong trụ thân thể, bắt đầu nghiên cứu.

Mạnh Hạo thích nghiên cứu, cho dù là năm đó lúc còn thư sinh thì sẽ nghiên cứu sách vở, đào sâu tìm hiểu một số cuốn sách, hay là sau khi bước vào Tu Chân giới, bắt đầu nghiên cứu thuật pháp, mài giũa luyện đan.

Gần như bất kỳ lúc nào, chỉ cần có thời gian, hắn đều phải đi nghiên cứu một chút sở học của bản thân, mỗi lần đều cho hắn không ít sở ngộ.

Nhưng, nghiên cứu người, thì vẫn là lần đầu tiên.

Tu sĩ trung niên này, Mạnh Hạo đã nghiên cứu ba ngày rồi, từ trong ra ngoài, một khi có chỗ không hiểu, hắn sẽ cẩn thận hơn, xé xuống một ít, tìm hiểu ngay trước mặt đối phương, nhất định phải làm cho rõ ràng mới chịu bỏ qua.

Ba ngày nay, với Mạnh Hạo mà nói, nghiên cứu có thu hoạch, cũng có vui mừng trong đó. Nhưng với nam tử trung niên kia mà nói, lại giống như là ác mộng, dường như bản thân đang sống trong địa ngục, loại cảm giác này, rất khó hình dung, gã từ lạnh lùng, trở thành thê lương, trở thành điên cuồng nguyền rủa, rồi rên rỉ, đến cuối cùng với Mạnh Hạo, gã cảm thấy đối phương là người đáng sợ nhất cả Tu Chân giới.

Lúc này Mạnh Hạo đang nghiên cứu máu của tu sĩ trung niên, cánh tay đưa lên cánh tay đầy những vảy vết thương trên người nam tử trung niên, thậm chí còn có chỗ mấy đi mấy miếng thịt vạch một đường, thu lấy không ít máu tươi.

Đưa chỗ máu tươi này vào trong một lò luyện đan, rồi bắt đầu luyện hóa.

Sắc mặt nam tử trung niên trắng bệch, ánh mắt có chút dại ra, còn có cả tuyệt vọng, gã không biết còn phải chịu đựng cuộc sống thế này trong bao nhiêu lâu. Tâm thần của gã đã tan vỡ lâu rồi, thậm chí ngày hôm qua, lúc Mạnh Hạo đột nhiên muốn nghiên cứu đầu óc gã một chút, thì gã bị dọa đến chảy cả nước mắt.

Cũng may lúc đó Mạnh Hạo hơi chần chừ, rồi cuối cùng bỏ qua.

Mạnh Hạo luôn có hứng thú mãnh liệt với đồ đằng của Tây Mạc, loại đồ đằng này có nhiều lúc dưới sự nghiên cứu Mạnh Hạo phát hiện ra, nó giống như lực lượng của đan dược, đều là ngoại lực.

Ví dụ như Ngưng Khí vẽ đồ đằng để đột phát, Trúc Cơ dùng lực lượng đồ đằng để Kết Đan, loại chuyện này, cho Mạnh Hạo một cái gợi ý rất lớn.

Sau khi đạt đến cảnh giới Hoàn Mỹ Kim Đan trung kỳ, Mạnh Hạo có loại dự cảm, bản thân sớm muộn cũng có thể đột phá, trở thành Kim Đan hậu kỳ. Thậm chí loại cảm giác này rất mạnh mẽ, khiến hắn trong lúc mơ hồ còn có chút cảm ngộ, có lẽ khi thiên kiếp một lần nữa hoàn chỉnh giáng xuống, được bản thân vượt qua, trải qua thiên kiếp tẩy rửa, hắn liền có thể trở thành Kết Đan hậu kỳ.

Chỉ là, cho dù là thành Kết Đan hậu kỳ, nhưng Mạnh Hạo vẫn không hề nắm chắc thành công với Nguyên Anh. Nguyên Anh là một nấc thang to lớn của phần lớn tu sĩ, người có thể vượt qua không nhiều.

Bao nhiêu năm nay, Kết Đan hậu kỳ không ít, nhưng đột phá thành Nguyên Anh, tuy nói cũng có vẻ không ít, nhưng đó là vì tu sĩ Nguyên Anh kỳ tuổi thọ lâu dài, số lượng tích lũy tăng lên. Trên thực tế mỗi thế hệ, số người có thể trở thành Nguyên Anh, trước giờ đều không nhiều.

Huống hồ quan trọng nhất là, Mạnh Hạo thiếu đi công pháp liên quan đến Kim Đan Quyển của Thái Linh Kinh, không có công pháp này, thì rất khó đạt được Hoàn Mỹ Nguyên Anh.

Mà muốn thu được công pháp, cũng không thực tế, Mạnh Hạo cũng không biết Kim Đan Quyển trong Thái Linh Kinh rốt cuộc nằm ở nơi nào. Cho đến khi thấy đồ đằng của tu sĩ Tây Mạc, khiến Mạnh Hạo có cảm giác, bản thân có thể đi trên con đường này để đạt đến Hoàn Mỹ Nguyên Anh.

- Thú vị, trong máu không có khí tức của đồ đằng.

Mạnh Hạo nhìn đan lô trước mặt, nhìn máu trong đan lô từ từ hóa thành sương mù, dần dần tiêu tán, đôi mắt hắn phát ra tinh quang.

- Da thịt, cốt cách, huyết dịch, đều như nhau, rất là bình thường!

Mạnh Hạo có chút suy tư, cúi đầu nhìn về phía nam tử trung niên, trong lòng nam tử này lập tức run sợ, vừa định mở miệng cầu xin, bàn tay Mạnh Hạo nháy mắt đã hạ xuống, đặt trên đồ đằng trên tay gã.

- Chỉ có đồ đằng này, là có yêu khí nhàn nhạt, cũng chính là cái gọi là bản nguyên của sơn hải thứ chín.

-----o0o-----

Chương 523: Liên Hoa Kiếm Trận (2)

Khi tay phải Mạnh Hạo nhấc lên, nam tử trung niên gào lên thảm thiết, mảng da thịt kia của gã cứ thế bị lột khỏi cánh tay, trở thành một miếng da, trôi lơ lửng ở trong tay của Mạnh Hạo. Dùng mắt thường cũng có thể thấy nó đang nhanh chóng khô héo, rồi nhanh chóng biến mất.

- Một khi rời khỏi thân thể tu sĩ, đồ đằng liền biến mất.

Mạnh Hạo vung tay phải lên, cau mày.

- Đồ đằng rốt cuộc là cái gì? Đại yêu thiên địa hiển hóa?

Mạnh Hạo ngẩng đầu, nhìn lên bầu trời. Lúc này đã là hoàng hôn, hắn nhìn lên mây trời, trong đầu đầy những suy nghĩ, nhưng không có đáp án.

Rất lâu sau, Mạnh Hạo vung tay, nam tử trung niên kia lập tức khôi phục tu vi, gã run run đứng dậy, quỳ trước mặt Mạnh Hạo, thân thể run cầm cập.

- Ngươi có thể đi rồi.

Mạnh Hạo dửng dưng nói.

Lời này đối với nam tử trung niên mà nói, giống như tiên âm, lúc này cảm động đến mức lại suýt chảy nước mắt, vội vàng rời đi, vội vã bay đi, hận không thể lập tức rời khỏi nơi ác mộng này.

Rất lâu, Mạnh Hạo một lần nữa cúi đầu, rồi cười.

- Là ta quá mức khát vọng rồi, chuyện như đồ đằng, cho dù bản thân ta có thể phong chính yêu khí, nhưng muốn hoàn toàn hiểu rõ, vậy còn cần rất nhiều thời gian, không phải chỉ trong thời gian ngắn là có thể lĩnh ngộ toàn bộ.

Mạnh Hạo lẩm bẩm, sâu trong mắt lóe lên một tia kiên định, nếu hắn muốn hoàn toàn lĩnh ngộ đồ đằng, vậy tuyệt đối sẽ không bỏ dở.

Bàn tay vỗ lên túi trữ vật, trong tay Mạnh Hạo lập tức xuất hiện một miếng vải màu vàng đất, lớn cỡ bàn tay, rất mềm mại, lại giống như một loại giấy đặc thù vậy.

Thứ này bên mép nham nhở không đều, chính là nguyên nhân Mạnh Hạo trở thành Kim Quang Lão Tổ. Chim anh vũ sau khi tỉnh lại, việc đầu tiên chính là giúp Mạnh Hạo luyện hóa cái phiên đã đoạt được, bây giờ chỉ còn lại một mảnh vải nhỏ này.

- Giấy bùa tiên nhân sử dụng, đối với việc ta cảm ngộ phù văn trong mặt đất Mặc Thổ thì rất có lợi.

Tay trái Mạnh Hạo nhẹ nhàng vuốt phẳng tấm vải. Mấy hôm nay sau khi hắn thành Kim Quang Lão Tổ, phạm vi tìm kiếm tiên thổ càng lớn, nhân thủ càng nhiều, thu hoạch cũng vượt xa trước kia.

Rất nhiều tiên thổ được đưa đến đây, đặt ở trước mặt. So với lúc trước, thì Mạnh Hạo cần phải cảm ngộ, nhưng hiện giờ những tiên thổ này chỉ cần vừa chạm vào tấm giấy bùa này, liền lập tức bị hấp thu sạch khí tức, khiến tiên thổ không còn loại lực lượng phi phàm kia nữa.

Phù văn không ngừng hấp thu, cuối cùng cũng dần hiện ra một chút ấn ký nhàn nhạt.

Mạnh Hạo tin tưởng, theo thời gian trôi qua, chỉ cần đủ tiên thổ, sớm muộn gì trên giấy bùa này, cũng sẽ một lần nữa xuất hiện phù văn. Mà theo bản thân không ngừng lĩnh ngộ, một khi hắn nắm giữ phù văn này, cho dù chỉ năm giữ một phần nhỏ, cũng đã là thần thông kinh người rồi.

Đây là một loại tiên pháp khác với mọi người, mà Mạnh Hạo tự chuẩn bị cho mình ngày sau khi bước vào Nguyên Anh.

Sáng sớm hôm sau, Mạnh Hạo thu lại lá bùa, cầm ra Tuế Nguyệt Mộc Kiếm của hắn, bắt đầu tế luyện một lần nữa. Từ sau khi đến Mặc Thổ, Mạnh Hạo luôn luyện hóa bảo vật Tuế Nguyệt, lúc này thanh mộc kiếm của hắn, đã có được trọn ba giáp Tuế Nguyệt Chi Lực.

Trừ cái đó ra, những Xuân Thu Mộc hai giáp, một giáp, Mạnh Hạo cất trong túi trữ vật cũng không ít.

- Một giáp Tuế Nguyệt Chi Lực, luyện ra cũng không quá khó, tốn một cái giá nhất định là có thể luyện được. Nhưng đến hai giáp, thì chỉ có ba phần khả năng thành công, một khi thất bại, tất cả đều tan biến.

- Cái này cũng chưa tính là gì, đáng sợ chính là Tuế Nguyệt Chi Bảo ba giáp, khả năng thành công không đến nửa thành... Nếu không phải ta có được gương đồng, sợ rằng cho dù mất cả đời, cũng khó mà luyện ra được một kiện.

Mạnh Hạo nhìn mộc kiếm tỏa ra ánh lam trong tay, trên thanh mộc kiếm này như có dòng nước chảy quanh, phát tán ra ánh sáng chói mắt, hơi vung lên, cũng có thể tạo ra sóng gợn, sóng gợn đi tới đâu, kiến trúc xung quanh bắt đầu mục ruỗng.

Đúng lúc đang muốn thu lại, đột nhiên Mạnh Hạo ngẩng đầu, nhìn về phía xa xa, chợt nhíu mày.

- Đông Lạc gia tộc, không nhịn được nữa rồi.

Mạnh Hạo trầm ngâm, linh thức tỏa ra tìm chim anh vũ, sau khi truyền âm, thân thể hắn như mờ đi, thân ảnh như xuất hiện trọng điệp, rất nhanh, liền hóa thành hai Mạnh Hạo, trong đó có một khoanh chân, một thì đứng dậy hòa vào mặt đất rồi biến mất.

Hắn giơ tay lên, lập tức nền đất dưới chỗ hắn xếp bằng, đột nhiên bay ra chín thanh mộc kiếm là tước ra từ Xuân Thu Mộc, sau khi bay ra, liền vòng quanh bốn phía.

Những thanh mộc kiếm này đều có lực lượng một giáp, trong đó có ba thanh hai giáp, lúc này đang bay lượn, quấn lấy thanh mộc kiếm ba giáp duy nhất, đột nhiên giữa không trung, hình thành một đóa hoa sen.

Mũi kiếm ở ngoài, sóng gợn mà mắt thường có thể thấy được giống như xoáy ngước, xoay chuyển xung quanh hình hoa sen, nhanh chóng chuyển động theo hình liên hoa kiếm. Lầu các Mạnh Hạo đang ở, nhanh chóng nứt nẻ, chớp mắt đã hóa thành tro bụi tiêu tán, khí tức bốn phía thung lũng, cũng đều phát ra vẻ tang thương mục ruỗng trong nháy mắt này. Hơn một nghìn tu sĩ nơi đây, đều chấn động tâm thần, toàn bộ lao ra tản ra, ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo xếp bằng ở phía xa, đỉnh đầu có hoa sen quay tròn, mà cả thung lũng, thì đang mục ruỗng.

Lúc này mặt trăng mọc lên, ánh trăng rơi trên mười thanh kiếm, khúc xạ ra ánh sáng màu bạc, giống như một bông hoa sen nở rộ, yêu dị, tuyệt mỹ... Trở thành một hình ảnh mà những người ở đây cả đời không thể lãng quên.

Trong hình ảnh đó, hoa sen nở rộ, Lão Tổ dưới hoa ngẩng đầu lạnh nhạt, còn có tiếng Lão Tổ nho nhỏ, quanh quẩn đâu đây:

- Đây, chính là kiếm trận, Tuế Nguyệt Kiếm Trận của ta!

Mạnh Hạo nhìn Liên Hoa Kiếm Trận, trận này vốn ở trong ba trang sách, là thứ trước đây Mạnh Hạo thu được trong túi trữ vật khi gài bẫy mấy trăm kẻ truy sát, cụ thể là của ai, bản thân hắn cũng không biết được.

Nhưng ba trang sách đó, lại khiến Mạnh Hạo sáng tỏ giống như được tẩy lễ vậy, kiếm... Có thể thành trận!

Mấy ngày này hắn nghiên cứu, trừ đồ đằng và truyền thừa đệ tứ sơn ra, còn có kiếm trận này. Ba trang sách, không có bất cứ văn tự gì, chỉ có đồ hình, hiểu thì hiểu, không hiểu thì vĩnh viễn không hiểu.

Mạnh Hạo hiểu không nhiều, mặc dù có ngộ ra, nhưng hiện giờ chỉ có thể bày ra hoa sen như vậy, nhưng cho dù như thế, cũng khiến kiếm trận này bạo phát ra lực lượng kinh người rồi.

Dùng hoa sen làm trận, giải phóng ra sát cơ tuế nguyệt!

Hắn không để ý đến hơn nghìn tu sĩ xung quanh, nhưng hơn nghìn tu sĩ này lại không thể không chú ý đến Mạnh Hạo. Mạnh Hạo là Lão Tổ của bọn họ, là hồn của Kim Quang Giáo, bốn chữ Kim Quang Lão Tổ, sớm đã thanh danh hiển hách truyền khắp bốn phương.

Lúc này ai nấy đều chấn động tâm thần, ngây ngốc nhìn Mạnh Hạo, nhìn hoa sen chuyển động, nhìn tất cả kiến trúc trong thung lũng nhanh chóng mục nát. Sắc mặt đầu to trắng bệch, hít sâu một hơi, trong mắt lộ vẻ kiêng kỵ mãnh liệt, lão vốn cho rằng lúc xưa Mạnh Hạo truy sát bản thân đã dùng toàn lực, nhưng hiện giờ xem ra, kiếm trận này chỉ là một hình, lại khiến lão cảm thấy tim đập chân run.

-----o0o-----

Chương 524: Ngươi là cái thá gì!

- Nếu trận này triển khai, trong Kết Đan cảnh, ai là đối thủ?

Trong đầu tu sĩ đầu to, không nhịn được nổi lên suy nghĩ này.

Liên hoa chuyển, tuế nguyệt vũ, thiên địa kinh, bát phương hủ, Mạnh Hạo giờ phút này, không thể không khiến người ta để ý.

Chim anh vũ lơ lửng giữa không trung cũng ngây ra, trong giây lát, trong đôi mắt nó lộ ra tinh mang cực kỳ hiếm thấy, nhìn thẳng vào Liên Hoa Kiếm Trận, hít thở cũng gấp hơn, miếng mỡ đông bên cạnh cũng trợn trừng mắt.

Hai người chúng nó lúc trước không chú ý đến ba trang sách kia, những ngày này lại bận việc huấn luyện hơn một nghìn tu sĩ, không lưu ý đến nghiên cứu của Mạnh Hạo với kiếm trận. Lúc này nhìn thấy, hai kẻ chúng nó theo bản năng nhìn nhau, đều thấy vẻ chấn động trong mắt nhau.

- Chưa từng nghe nói có loại Liên Hoa Kiếm Trận này, vậy mà... Lúc ta nhìn thấy hoa sen, lại cảm thấy toàn thân lạnh buốt...

Chim anh vũ trợn mắt, hít sâu một hơi.

- Quá tà ác đi. Đây là tà kiếm, quá bá đạo, kiếm trận này ẩn hàm một loại khí tức kỳ dị, phải bị tiêu diệt, không thể tồn tại!

Miếng mỡ đông vẻ mặt nghiêm túc.

- Ngũ Gia cảm thấy, có chút nhìn không thấu chủ nhân lần này rồi...

Chim anh vũ lẩm bẩm.

Đồng thời, ngoài thung lũng, cũng có mấy chục tu sĩ, đang ở sát biên giới, nhìn lên không trung giữa thung lũng. Liên Hoa Kiếm Trận, trong mấy chục tu sĩ này, có một lão giả, vẻ mặt ngưng trọng, trong mắt lộ ra một tia tinh mang.

Người này, chính là một trong ba Lão Tổ Nguyên Anh của Đông Lạc gia ngày đó khiến chim anh vũ giận dữ. Sau lưng lão, đi theo Đông Lạc Linh còn có Đông Lạc Hàn, tất cả mọi người đều là tu sĩ của Đông Lạc gia tộc.

Bọn họ hoàn toàn yên lặng, từ Nguyên Anh trở xuống, toàn bộ đều bị gợn sóng hình thành lúc kiếm trận quay tròn giữa không trung làm chấn động, những gợn sóng đó mang theo lực lượng ăn mòn tất cả, khiến cho núi cũng già đi, đất cũng héo mòn.

Đúng lúc này, đột nhiên, Mạnh Hạo trong thung lũng hai mắt lóe lên, tay phải vung lên, lập tức Liên Hoa Kiếm Trận giữa không trung, trong nháy mắt xuyên qua hư không, hóa thành một vết mờ, bắn thẳng về phía Đông Lạc gia tộc đang đứng.

Nháy mắt, trong mấy người lơ lửng giữa không trung, thì lão giả Nguyên Anh kia lập tức vung tay, một màn ánh sáng xuất hiện sau lưng lão, che phủ phía trên những tộc nhân kia, đối kháng với gợn sóng kiếm trận truyền ra.

Vẻ mặt Mạnh Hạo không đổi, tay phải bắt quyết biến đổi, chỉ về kiếm trận phía xa, ong một tiếng, liên hoa không chuyển, mười thanh Tuế Nguyệt Chi Kiếm bỗng nhiên dừng lại, hóa thành mười chiếc cầu vồng phóng thẳng về phía lão giả Nguyên Anh.

Đôi mắt tu sĩ Nguyên Anh này lóe lên, tay phải giơ lên nắm lại, lúc đưa về phía hư không, chợt thả lỏng bàn tay, dửng dưng nói:

- Vực!

Một chữ vừa ra, hư vô như sụp xuống, tiếng nổ vang vọng, mặt đất chấn động mạnh, mười thanh Tuế Nguyệt Chi Kiếm đều dừng lại giữa không trung, không thể tiến thêm chút xíu nào, nhưng lão giả Nguyên Anh kia, cũng tái mặt lại.

Màn sáng sau lưng lão, lúc này lung lay như muốn đổ, dường như trải qua năm tháng quá lâu, bắt đầu tan rã, mà lão ở chỗ này, khuôn mặt giờ phút này, cũng xuất hiện một chút dấu hiệu già nua.

Dường như trong thời gian ngắn, tuổi thọ của lão đã bị mất đi, gần như đồng thời với vẻ mặt lão biến hóa, Mạnh Hạo vung tay, mười thanh kiếm lập tức bay về, biến mất tại bên người hắn.

- Khi Mạnh mỗ luyện pháp, thu phát không như ý, xin tiền bối lượng thứ.

Mạnh Hạo đứng dậy, mái tóc phất phơ, một bộ đồ xanh nho nhã, vẻ mặt tuấn lãng, mang theo vẻ thư sinh, lại có chút cao vút của tu sĩ, hững hờ nói.

Cho đến lúc này, hơn nghìn người xung quanh, mới phát hiện ra trên ngọn núi phía xa, xuất hiện mấy chục tu sĩ của gia tộc Đông Lạc, mắt ai nấy đều lóe sáng, khí thế của hơn nghìn người ngưng lại một chỗ, lập tức hình thành uy áp, tràn ngập bốn phía.

Nơi này là sơn môn của bọn họ, bất cứ kẻ nào từ ngoài tới, đều không thể tự tiện xâm nhập, mà phải ở nơi xa hơn, gõ chuông xin gặp. Hiện giờ gia tộc Đông Lạc này đã không mời mà tới, lại còn đến vị trí gần như thế.

Đây đã là có ý bất thiện, đặc biệt là... lão giả cầm đầu mấy chục người, hiển nhiên là một tu sĩ Nguyên Anh.

- Không sao, tiểu hữu không cần tự trách.

Lão giả Nguyên Anh của gia tộc Đông Lạc cười ha ha, vừa nói vừa bước tới, dẫn mấy chục người sau lưng, đi về phía thung lũng, càng tới gần hơn. Vẻ mặt lão nhìn thì bình thường, nhưng trong lòng lại hơi kinh hãi, hơn một nghìn tu sĩ nơi này, trong mắt lão vốn là tu vi cao thấp không đều, nhưng giờ phút này, lão lại có cảm giác như hơn nghìn người này chính là một thể.

Loại cảm giác này, khiến trong lòng lão kinh hãi, còn cả kiến trúc xung quanh mục nát, cũng khiến lão có chút chần chừ với Mạnh Hạo.

Chút chần chừ này, không phải là e ngại tu vi của Mạnh Hạo, mà là e ngại kiếm trận vừa rồi Mạnh Hạo thể hiện.

- Trận này lại có thể hấp thu thọ nguyên...

Đây mới là chỗ làm lão cảm thấy kinh dị, bất cứ tu sĩ Nguyên Anh nào, trừ tính mệnh ra, thì thứ để ý nhất chính là tuổi thọ.

Bọn họ sống rất lâu, nhưng chính vì sống rất lâu, nên đối với việc giảm tuổi thọ, bọn họ lại càng để ý.

Dựa theo tính toán ban đầu của lão, là đến nơi này mạnh mẽ ép đám người Mạnh Hạo gia nhập gia tộc Đông Lạc, nếu không muốn, gia tộc Đông Lạc của lão sẽ áp dụng thủ đoạn nhất định.

Dù sao Mạnh Hạo hiện giờ thế lực lớn mạnh, gia tộc Đông Lạc cũng cực kỳ coi trọng, vì vậy mới có chuyến đi hôm nay.

Nhưng lúc này, lão đột nhiên chần chừ, vừa mới tiếp xúc Liên Hoa Kiếm Trận của Mạnh Hạo trong giây lát, lão lập tức phát giác bản thân đã mất đi ít nhất là mấy tháng tuổi thọ.

Ngay sau đó, lão nhìn thấy chim anh vũ giữa không trung, ngay khi nhìn thấy chim anh vũ, lão giả Nguyên Anh này lại một lần nữa thở dài. Hiện giờ lão đã xác định được thân phận của đại hán ngày đó, hẳn chính là chim anh vũ này không biết dùng thủ đoạn gì huyễn hóa thành.

Nhưng như thế, chỉ khiến lão chần chừ, vẫn không thể khiến lão thay đổi quyết định cả gia tộc đã đưa ra. Lúc này chậm rãi bước tới, sau khi đến cách Mạnh Hạo khoảng mười mấy trượng, lão mới dừng lại, đôi mắt đột nhiên lộ ra ý gây hấn, nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Nhưng mà, cử chỉ vô tâm của tiểu hữu, tuy nói không cần tự trách, nhưng nếu không có biểu hiện gì, mà truyền ra ngoài, với thanh danh của lão phu cũng không tốt lắm.

Lão giả nói năng thong thả, chắp tay sau lưng, nhìn về Mạnh Hạo, trong mắt đầy thâm ý.

- Lão phu tới đây, tiểu hữu nên hiểu là có mục đích gì, lão chỉ hỏi tiểu hữu một câu thôi, nói đi, nơi này kết quả thế nào, hoàn toàn nằm trong một lời của tiểu hữu.

Lúc lão giả nói đến đây, một cỗ khí chất cao quý, dần dần lộ ra, mấy chục tộc nhân gia tộc Đông Lạc sau lưng lão, cũng đều kiêu ngạo nhìn bốn phía.

Chỉ có Đông Lạc Hàn, biểu lộ áy náy với Mạnh Hạo, về phần Đông Lạc Linh bên cạnh y, thì lại vẻ mặt ngạo nghễ, có phần khinh miệt, nàng đợi nhìn thời khắc kẻ khiến nàng chán ghét trước mắt cúi đầu.

Thậm chí sau khi lão giả nói xong, gần như có thể thấy trên đỉnh núi xung quanh thung lũng, lần lượt xuất hiện từng bóng người một. Những người này đứng ở nơi đó, không đi xuống thung lũng, nhưng đủ loại uy áp cũng từ chỗ đó, lại dần dần phát tán, vô hình va chạm với hơn nhìn người ở đây.

-----o0o-----

Chương 525: Vụ pháp thành hải!

Chim anh vũ giữa trời ngạo nghễ nhìn bốn phía, có phần khinh miệt, miếng mỡ đông thì nằm úp sấp trên đỉnh đầu Hoàng đại tiên hiện đang run rẩy, vẻ mặt nghiêm túc, dường như rất nghiêm túc ước lượng số lượng những kẻ bên ngoài.

Nhưng đếm đi đếm lại, vẫn là ba...

Còn về hơn nghìn tu sĩ xung quanh, thì phần lớn vẻ mặt khẩn trương, chỉ có đầu to trong đám người, vênh mặt lên, vẻ mặt cảm khái, trong lòng thầm nhủ.

- Những kẻ của Đông Lạc Thành này chọc ai không chọc, lại đến chọc vào sát tinh này...

Mạnh Hạo hững hờ nhìn lão giả Nguyên Anh trước mắt, người này có tu vi Nguyên Anh sơ kỳ, đứng ở đó như một ngọn núi, phát tán ra uy áp vô hình, giống như lão ở đó, thì là chủ nhân của nơi này, nghìn người xung quanh, kể cả bản thân trong đó, sống chết đều nằm trong một suy nghĩ của đối phương.

- Gia nhập gia tộc Đông Lạc, có chỗ gì tốt?

Vẻ mặt Mạnh Hạo bình thường, cứ như không nhìn thấy những bóng người trên đỉnh núi xung quanh.

- Thành thế lực ngoại tông của gia tộc Đông Lạc ta, các ngươi có thể thu được quyền ở lại nơi này, còn có thể có được trợ giúp tài nguyên từ gia tộc Đông Lạc. Nhưng phải uống vào thuốc dẫn của gia tộc, đợi đến thời gian thích đáng, mới dùng công lao để giải thuốc.

Lão giả Nguyên Anh bình tĩnh nói, lão tin rằng đối phương nhất định sẽ đồng ý, vì chỉ có một con đường, đối phương không có tư cách lựa chọn.

Trên thực tế cái kế hoạch này, gia tộc Đông Lạc cũng vì gặp phải nguy cơ, mới không thể không làm như thế, hiện giờ đang lúc đại loạn, rất ít người muốn tham dự vào, những ngày này bọn họ chiêu mộ được rất ít. Mà nơi này có hơn nghìn người của Mạnh Hạo, trong mắt bọn họ giống như dê non, mặt khác quan trọng hơn là, tu vi của Mạnh Hạo bọn họ không để ý, cho dù chiến lực không tệ, nhưng bọn họ cho rằng tiêu diệt, quả thực là dễ dàng.

- Lão phu cho ngươi thời gian ba lần hô hấp để suy nghĩ, ngươi là người thông minh, nên biết ngươi không có lựa chọn, đồng ý cũng phải đồng ý, không đồng ý cũng phải đồng ý!

Lão giả phất tay áo, dửng dưng nói.

- Ngươi là cái thá gì, gia tộc Đông Lạc, muốn có một chủ tử sao?

Vẻ mặt Mạnh Hạo vẫn bình thường, hững hờ mở miệng.

Câu này nói ra, như sấm động trời cao, ầm ầm giáng xuống.

Truyền vào trong tai mọi người xung quanh, đừng nói là lão giả Nguyên Anh sửng sốt, ngay cả hơn nghìn tu sĩ xung quanh, cũng đều ngẩn ra.

Đầu to ở cách đó không xa vốn đang nhìn có chút hả hê, nhưng lúc này cũng bất giác hít vào một hơi, lời nói của Mạnh Hạo, trong mắt lão thực hơi quá rồi.

Đông Lạc Linh mở to mắt, nàng không thể nào ngờ được một người lại có thể cuồng vọng đến mức đó, Đông Lạc Hàn cũng ngây ra tại chỗ, tất cả tộc nhân của gia tộc Đông Lạc xung quanh họ, ai nấy đều nhìn về Mạnh Hạo với vẻ không thể tưởng tượng.

Lão giả Nguyên Anh nở nụ cười, tiếng cười càng lúc càng lớn, nhưng sắc mặt lại càng lúc càng âm trầm, trong mắt đã nổi lên sát cơ.

- Hay cho một tiểu tử không biết trời cao đất dày, ngươi đã muốn chết, lão phu sẽ giúp ngươi!

Lão giả nói rồi, bước về phía Mạnh Hạo, tốc độ rất nhanh.

Đồng thời, những người của gia tộc Đông Lạc trên các đỉnh núi xung quanh thung lũng, cũng hóa thành những đạo cầu vồng, trực tiếp lao tới.

Nhưng ngay khi những người này vừa động, chim anh vũ giữa trời, đột nhiên phát ra một tiếng gào thét sắc bén.

- Bày trận!

Lời nói vừa ra, thanh âm sắc bén đến cực điểm, ngay khi truyền ra, hơn nghìn người xung quanh, lập tức có hơn một trăm tu sĩ theo Mạnh Hạo sớm nhất, bọn họ gần như chạy tới theo bản năng, bọn họ vừa chạy, lập tức kéo theo người xung quanh. Mấy ngày nay chim anh vũ ở đây, gần như không có lúc nào không rèn luyện những tu sĩ này, nếu là đi từ không đến có, sẽ xuất hiện khó khăn, nhưng nếu bản thân đã có một số người quen với trận pháp, thì những người khác phối hợp theo, sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Cùng lúc với những tu sĩ này chạy tới, lão giả Nguyên Anh đã tới gần Mạnh Hạo, tay phải nhấc lên thành chưởng, chợt nắm chặt, lập tức hư vô xung quanh Mạnh Hạo đột nhiên sụp đổ, cấp tốc co rút, như muốn trực tiếp nghiền ép Mạnh Hạo.

Trong mắt Mạnh Hạo lóe lên lệ mang, gần như ngay khi lão giả tới gần, Liên Hoa Kiếm Trận đột nhiên xuất hiện, đẩy mạnh về phía trước, tiếng nổ vang phát ra. Trong tiếng nổ, cánh tay phải của Mạnh Hạo mang theo lực lượng kinh người, mạnh mẽ đánh ra.

- Phá Diệt.

Lão giả hơi cau mày, không hề dừng bước, nhưng thân thể lại đột nhiên biến mất, trực tiếp tránh khỏi kiếm trận của Mạnh Hạo, thuấn di xuất hiện sau lưng Mạnh Hạo, tay trái từ từ nắm lại với vẻ trào phúng.

Tiếng nổ lại vang vọng, hư vô xung quanh Mạnh Hạo hoàn toàn tan nát, ngay cả thân thể hắn vào giờ khắc này cũng trực tiếp tan vỡ.

- Đây chính là chênh lệch giữa Nguyên Anh và Kết Đan, cho dù là kiếm trận của ngươi bất phàm, cho dù tay phải của ngươi có quái lực, nhưng... Hả?

Lão giả đang hững hờ nói, đột nhiên ngây ra, sắc mặt cũng theo đó mà biến đổi.

Vì lão nhìn thấy thân thể Mạnh Hạo, khi phá diệt tiêu tan không phải là huyết nhục, mà là một mảnh khí tức.

- Là phân thân! Hắn là tu sĩ Kết Đan, làm sao có thể có được phân thân!

Sắc mặt lão giả Nguyên Anh biến hóa, mạnh mẽ quay người, nhưng ngay khi lão quay người, lão lại nhìn thấy sương mù vô cùng vô tận. Trong làn sương này, tồn tại rất nhiều thân ảnh, những thân ảnh này ai nấy đều cao đến mười mấy trượng, hư ảo lộ ra giữa không trung, đang chạy nhanh trong sương mù khắp nơi.

Mà mấy chục tộc nhân lão dẫn theo, giờ phút này cũng không nhìn thấy đâu.

- Đây là...

Lão giả Nguyên Anh sắc mặt khó coi. Lúc này nếu lão còn không biết bản thân đã rơi vào bẫy, lão cũng không xứng trở thành tu sĩ Nguyên Anh.

- Chỉ một trận pháp, còn chưa đủ để vây khốn lão phu.

Lão giả Nguyên Anh hừ lạnh một tiếng, thân thể lao về phía trước, lập tức thuấn di biến mất không thấy. Nhưng lúc lão xuất hiện lại, vẻ mặt cuối cùng cũng hoàn toàn thay đổi, lão phát hiện, xung quanh mình, vẫn tràn ngập sương mù vô tận.

- Thuấn di lại không có tác dụng...

Tay phải lão giả vỗ lên túi trữ vật, trong tay lão lập tức xuất hiện một cây gậy trúc, dưới sự ma sát, cây gậy nhất thời bốc cháy, có tiếng gào thét truyền ra từ trong sương khói, hòa thành từng hình ảnh mãnh thú dữ tợn, lập tức gào thét chạy về bốn phía.

- Phá cho ta!

Tiếng nổ vang vọng, lúc này trong sương khói, đám người Đông Lạc Linh bị phân tán ra, bản thân mỗi người cũng mang theo kinh hoàng nhìn bốn phía, thỉnh thoảng còn có tiếng hét thê lương truyền tới.

Ở bên ngoài, những tộc nhân gia tộc Đông Lạc lao xuống từ đỉnh núi, ai nấy đều biến sắc, chỉ cần xông vào trong màn sương, đều lập tức mất phương hướng. Về phần những tu sĩ chưa tiến vào, thì hít một hơi, thung lũng trong mắt bọn họ, đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là một hồ sương mù.

Một cái hồ do sương mù tích tụ!

Sương khói cuồn cuộn, như nước hồ cuộn trào, bên trong cái khí thế đó, mơ hồ có thể nhìn thấy những thân ảnh cao to chạy nhanh qua, đặc biệt là những âm thanh mà những thân ảnh này truyền ra, còn chấn động cả mặt đất, khiến cho bầu trời biến sắc, phong vân vần vũ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia