ZingTruyen.Asia

Nga Duc Phong Thien Full

Chương 476: Động phủ của Hoàng đại tiên

Mạnh Hạo không có chú ý thú con này, bay lên vòng quanh núi này xem một hồi, trên mặt lộ ra vẻ vừa lòng, nhoáng lên một cái, bay thẳng về phía một khe nứt gãy trong núi.

Cái khe này uốn lượn, nối liền với phía dưới, rất nhanh ở ngay trước mặt Mạnh Hạo, xuất hiện đại môn một động phủ, Mạnh Hạo vung tay phải lên, đại môn này lập tức run run, từ từ mở ra.

Động phủ không lớn, bốn phía còn có một chút tro bụi, hình như có một đoạn thời gian không có người ở lại, lưu lại mấy hơi thở, là bộ dạng Ngưng Khí tầng năm tầng sáu, có thể thấy được nguyên chủ nhân của động phủ này, tu vi không cao.

Mọi nơi nhìn nhìn, Mạnh Hạo vung tay áo lên, nơi đây lập tức như nổi gió, tất cả tro bụi toàn bộ tiêu tán, hơi ẩm cũng trong nháy mắt biến mất.

Mạnh Hạo lúc này mới khoanh chân ngồi xuống, thở phào một hơi, trong mắt lộ ra trầm tư, một lát sau, tay phải hắn bấm tay niệm thần chú hướng đại môn động phủ chỉ một cái, đại môn này lập tức đóng lại, phía trên còn xuất hiện vài cái ký hiệu, phong ấn động phủ lại.

- Thương thế lúc này đã khôi phục năm thành, lần này bị thương thực quá nặng...

Mạnh Hạo lấy ra đan dược nuốt vào, nhắm mắt ngồi xuống, tranh thủ thời gian để khôi phục thương thế của mình.

Bản thân hắn chính là đại sư đan đạo, đối với đan dược chữa thương, thì cứ dựa vào thương thế của mình mà đi luyện chế, cho nên hiệu quả tự nhiên tốt nhất.

Thời gian chậm rãi trôi qua, nơi này rất yên tĩnh, ở bên trong yên tĩnh nơi đây, trong động phủ một mảnh tối đen, Mạnh Hạo một mình một người khoanh chân ngồi xuống. Khi từ trong nhập định thức tỉnh, mở mắt ra thì thấy một mảnh tối đen, đầu óc không khỏi sẽ hiện lên từng màn ở Tử Vận Tông.

- Quý gia...

Ánh mắt Mạnh Hạo lộ ra một chút hàn mang, một lần nữa nhắm mắt.

Ba tháng bất tri bất giác dần dần đi qua, thương thế của Mạnh Hạo cũng khôi phục hơn phân nửa, giờ phút này đã hồi phục tám phần, dựa theo dự tính của hắn, thêm mấy tháng nữa là có thể hoàn toàn khôi phục như thường, đạt tới trạng thái cao nhất, thậm chí còn tinh tiến thêm.

Bất quá khiến Mạnh Hạo cảm thấy kỳ dị là ba tháng đã trôi qua, nhưng lại vẫn chưa có một người nào của Quý gia đuổi theo, việc này khiến cho Mạnh Hạo không khỏi có rất nhiều liên tưởng.

- Chẳng lẽ là sư tôn...

Mạnh Hạo bỗng nhiên nghĩ tới khả năng này, trầm mặc xuống.

Hồi lâu, Mạnh Hạo than nhẹ một tiếng, đang muốn nhắm mắt tiếp tục chữa thương thì bỗng nhiên vẻ mặt khẽ động, nhìn về phía ngoài động phủ.

Lúc này cách ngọn núi thấp chừng trăm dặm đang có một trung niên tầm ba mươi tuổi, thân hình gầy gò cẩn thận nhìn bốn phía, rất nhanh đi về phía trước.

Y tu vi không cao, bộ dạng chỉ khoảng Ngưng Khí tầng sáu, trong ánh mắt có quang mang hung tàn, nếu là ở Nam Vực, gặp phải tu sĩ trình độ ngang nhau, người này hơn phân nửa là sẽ thủ thắng.

- Lần này thật là xui xẻo, cái chỗ rách nát kia, cư nhiên mệt nhọc lão tử hai năm!

Nam tử trung niên nghiến răng nghiến lợi, cảnh giác nhìn bốn phía, rất nhanh đi về phía trước, phương hướng đến chính là ngọn núi thấp.

Giống như ngựa quen đường cũ, nam tử trung niên này sau khi tới gần núi thấp, đầu tiên là nhìn nhìn bốn phía, xác định không gặp nguy hiểm, cũng không có người đi theo, lúc này mới nhảy vào trong cái khe, từ cái khe đi xuống phía dưới.

- Về sau tuyệt không thể lại đi địa phương quỷ quái kia nữa, cũng may lúc này tuy nói bị nhốt hai năm, nhưng nhưng không có lo lắng tính mạng, không giống như một số người khác, đều chết gần hết rồi.

Nam tử trung niên thở dài, từ sau khi bước trên con đường tu chân này, y đã trải qua không ít chuyện, thấy được không ít sinh tử, giờ phút này không nói chết lặng, nhưng cũng có chút tập mãi thành thói quen.

- Nói trắng ra là, còn không có đan dịch.

Nam tử trung niên thầm thì nói vài câu, đi tới ngoài cửa lớn động phủ, tay phải vung lên, ném ra một miếng lệnh bài.

- Nhưng mà có thể có được động phủ của mình, ta coi như là người có cơ duyên tạo hóa.

Nam tử trung niên có chút đắc ý, cả người trầm tĩnh lại, tính quay về động phủ nghỉ ngơi.

Nhưng rất nhanh y liền mở to hai mắt, nhìn lệnh bài mình ném ra chợt lóe chợt lóe, nhưng đại môn động phủ này lại không có mở ra.

- Hỏng rồi?

Nam tử sửng sốt, tiến lên gỡ lệnh bài xuống, nhìn kỹ một chút, đang muốn thử lại, bỗng nhiên dư quang thấy được dấu vết bụi đất đại môn động phủ từng bị mở ra trên mặt đất, so sánh với tro bụi bốn phía, dấu vết rất rõ ràng.

Vừa nhìn thấy cái này, trong mắt của y lập tức lộ ra tức giận, há có thể không rõ, động phủ này của chính mình, là bị người ta đoạt mất rồi!

- Tên đui mù nào, dám đoạt động phủ của Hoàng gia gia ngươi, còn không lăn ra đây cho lão tử!!

Nam tử họ Hoàng này lập tức tức giận mở miệng, y có phán đoán của mình, chỗ động phủ này linh khí đã sớm khô kiệt, tu sĩ Ngưng Khí đẳng cấp cao có thể xem trọng nó rất ít, lại càng không cần phải nói tu sĩ cường đại khác.

Vả lại động phủ này bị y chiếm cứ những năm nay, tuy nói cũng có người nhân cơ hội đến đây đến cướp đi, đều là người cùng cảnh giới với y, không hơn là bao, đều là từng người một bị y giết hết, thế nên cuối cùng y mới trở thành chủ nhân của động phủ nho nhỏ này.

Vì thế lần này y lập tức liền đoán được, đích thị là chính mình hai năm không trở về, vì thế động phủ lại bị người đoạt đi.

- Mở cửa, con bà nó chứ, nơi này là địa bàn của Hoàng gia gia ngươi, là động phủ của Hoàng gia gia ngươi, phụ cận bát phương, người nào không biết Bát Tí Long Vương Hoàng đại tiên ta!

Trong động phủ, Mạnh Hạo nhíu mày, động phủ này phía trước thoạt nhìn hoang phế, thật không nghĩ đến lại còn thực sự có chủ...

- Ta xem ngươi là ăn gan hùm mật gấu rồi, ngay cả động phủ của Hoàng gia gia ngươi cũng dám đoạt!

Hoàng đại tiên rống lên vài câu, mắt thấy trong động phủ không có thanh tức gì, hừ lạnh một tiếng, tay phải nâng lên bấm tay niệm thần chú, ấn mạnh về phía trước một chỉ. Một chỉ này, y mặt đỏ tai hồng, nhưng lại có một luồng hỏa diễm nháy mắt phun ra, hóa thành một cái hỏa đoàn cao hơn người, phóng thẳng về phía đại môn động phủ.

Một tiếng nổ vang quanh quẩn tại cái chỗ chật hẹp này, thanh âm của Hoàng đại tiên lại truyền ra.

- Còn không mở cửa, ngươi đây nên...

Không đợi y nói xong, bỗng nhiên, đại môn động phủ vô thanh vô tức mở ra, lộ ra khe hở, Hoàng đại tiên hừ lạnh một tiếng, thầm nghĩ xem ra thuật pháp của bản thân đã uy hiếp được đối phương. Giờ phút này y mang theo tức giận, nhưng cũng không có lập tức bước vào, mà là trong mắt lộ ra cảnh giác.

Cho đến khi đại môn động phủ hoàn toàn mở ra, bụi đất nơi đây không hề bay lên thì Hoàng đại tiên lập tức liếc mắt liền thấy được trong động phủ, Mạnh Hạo giờ phút này vẻ mặt bình tĩnh.

- Bà nội ngươi.....

Hoàng đại tiên vừa thấy Mạnh Hạo chỉ có một người, nhất thời nội tâm nắm chắc, đang muốn gầm lên thì thình lình thấy được hai mắt Mạnh Hạo, ánh mắt kia thâm thúy, giống như mang theo uy nghiêm lạnh như băng.

-----o0o-----

Chương 477: Ưu điểm của Mạnh Hạo

Mái tóc bạc trắng kia lại càng lộ ra một cỗ khủng bố khiến lòng người kinh hãi, còn có màu da tái nhợt, dường như cần phải có đủ máu tươi, mới có thể làm cho đối phương hồi phục một chút màu da bình thường.

Tất cả những điều này nhất thời làm cho Hoàng đại tiên như bị một chậu nước lạnh trút từ đỉnh đầu xuống, thân mình trực tiếp run run một chút.

- Đạo..... Vị đạo hữu này...

- Vị đạo.... đạo hữu này....

Hoàng đại tiên cố nén run run trong lòng, sắc mặt tái nhợt, giờ phút này trong run run nặn ra tươi cười tràn đầy thiện ý, thân mình thì theo bản năng muốn lui về phía sau.

- Ha ha, gặp nhau... Cái kia gặp nhau chính là có duyên, đạo hữu ở nơi này được rồi, không có việc gì... không có việc gì.

Hoàng đại tiên thân mình run run, sau khi mở miệng thân mình rất nhanh liền muốn rời đi.

Nhưng vào lúc này, ánh mắt Mạnh Hạo mang theo bình tĩnh quét lại đây, khi rơi vào trên chân Hoàng đại tiên thì Hoàng đại tiên bỗng nhiên chấn động toàn thân, không dám nhúc nhích chút nào, trán chảy xuống mồ hôi lạnh, sắc mặt nháy mắt tái nhợt, giống như bị ánh mắt đối phương đảo qua, hai chân đã không thuộc về mình nữa.

Theo ánh mắt Mạnh Hạo đảo qua, cuối cùng dừng ở trong mắt Hoàng đại tiên thì đầu óc Hoàng đại tiên lập tức oanh một tiếng, cả người như mất hồn, một cỗ sợ hãi mãnh liệt trong khoảnh khắc liền giống như thủy triều bao phủ y.

- Trúc Cơ... người này nhất định là Trúc Cơ...

Người mạnh nhất Hoàng đại tiên đời này gặp qua, chỉ là Trúc Cơ, giờ phút này Mạnh Hạo làm cho y cảm thấy hoảng sợ, đồng thời, cái loại cảm giác sâu không lường được này, khiến cho trong đầu y lập tức liền hiện lên người mạnh nhất mình gặp qua đời này.

Không đợi Mạnh Hạo nói chuyện, Hoàng đại tiên phù phù một tiếng, trực tiếp quỳ xuống, sắc mặt trắng bệch.

- Tiền bối tha mạng, tiểu nhân miệng tiện, mới vừa nói sai rồi, tiền bối đại nhân đại lượng, tha mạng...

Hoàng đại tiên nội tâm run rẩy, giờ phút này một bộ cầu xin tha thứ, sau lưng quần áo đều đã bị mồ hôi lạnh thấm ướt.

Mạnh Hạo chần chờ một chút, cũng không phải muốn làm khó tu sĩ Ngưng Khí nho nhỏ này, mà là cảm thấy nơi đây là động phủ có chủ, bản thân ở nơi này thật có chút giống như cướp đoạt.

Nhưng một chút chần chờ của hắn, dừng ở trong mắt Hoàng đại tiên, lập tức hóa thành sợ hãi mãnh liệt dưới đáy lòng.

- Hắn muốn giết ta!!

- Xong rồi xong rồi, ta nghe nói qua, những tu sĩ Trúc Cơ này, bọn họ giết người như ngóe. Thậm chí có một vài ham mê đặc thù, nghe nói còn có người ăn thịt người sống...

Nghĩ đến đây, Hoàng đại tiên chỉ cảm thấy trước mắt biến thành màu đen, một cỗ bi phẫn ở trong lòng hiện lên, y cảm giác còn không bằng mình tiếp tục bị nhốt ở chỗ lúc trước, tối thiểu không có nguy hiểm đến tánh mạng, nhưng hôm nay...

Nghĩ đến đây, bỗng nhiên Hoàng đại tiên giật mình một cái. Y không muốn chết, đầu óc của y lập tức hiện lên vô số ý niệm trong đầu, ngay tại khi Mạnh Hạo ngẩng đầu, dường như muốn mở miệng, Hoàng đại tiên lập tức quát to lên.

- Ồ? Động phủ này còn là động phủ của ta sao? Kỳ quái, ta như thế nào cảm thấy cái động phủ này, linh khí nồng đậm nhiều hơn vậy, hơn nữa nhìn bốn phía trong suốt trong sáng, giống như tồn tại một cỗ hơi thở tiên gia!

- Tiền bối quả nhiên là cao nhân, ngươi xem động phủ này nguyên bản là bình thường nhất, không bắt mắt nhất, tiền bối vừa mới ở lại nhất thời liền vẻ vang cho kẻ hèn này, giống như tiên cảnh a!

Hoàng đại tiên gấp giọng mở miệng, lời nói vừa ra, Mạnh Hạo sửng sốt.

Hắn vừa sửng sốt, lập tức làm cho Hoàng đại tiên tinh thần run run, cảm giác mình bắt được một đường sinh cơ, càng thêm vội vàng ra sức.

- Xem hết cái động phủ này, tâm tình của ta đúng là thật lâu không thể bình phục, ta hiện tại rốt cục hiểu được ta khuyết thiếu cái gì rồi, chính là sự chấp nhất theo đuổi tu hành của tiền bối, cùng với cái loại khí chất ưu việt hơn tất cả này của tiền bối.

Hoàng đại tiên ngóng nhìn động phủ, tại trong động phủ tầm thường này, y dường như đã phát hiện kỳ tích nào đó, ánh mắt lộ ra cuồng nhiệt, cũng có sùng kính.

- Cái loại hơi thở tiên phong đạo cốt này của tiền bối khiến ta nhịn không được liên tục cúng bái trong nội tâm, mỗi một lần cúng bái, loại tình cảm kích động liền không thể khống chế, ta cảm thấy, ngay cả tu vi của ta giờ phút này cũng đều đang nhảy nhót!

Hoàng đại tiên càng nói càng là kích động, giờ phút này nước miếng bay lên, vì lấy lòng Mạnh Hạo, gần như là không tiếc sức lực.

Mạnh Hạo nghe được trợn mắt há hốc mồm, chần chờ một chút, chung quy là cảm thấy có chút đỏ mặt.

- Ta suy nghĩ, này có phải là... thiên ý hay không, là thiên ý làm cho tiền bối xuất hiện ở nơi này, vãn bối không còn sở cầu, chỉ cầu có thể bên người ở tiền bối, lây dính chút tiên khí, kính xin tiền bối thành toàn a.

Hoàng đại tiên càng nói lại càng nhập vai, giờ phút này nói xong, vẻ mặt lệ quang, chân thành nhìn Mạnh Hạo, ý chờ mong cực kỳ mãnh liệt.

Mạnh Hạo nghe mà da đầu run lên, hắn cho là mình ở Kháo Sơn Tông, cũng học không ít công phu vỗ mông ngựa, thậm chí đối mặt Kháo Sơn Lão Tổ, cũng vẫn có thể dùng thành thạo. Nhưng giờ phút này hắn mới đột nhiên phát hiện, quả nhiên thiên hạ năng nhân bối xuất.

Trong Mặc Thổ này lại có người tài ba như vậy... Chỉ là những lời này đối với Mạnh Hạo là vô dụng, giờ phút này liếc mắt nhìn tu sĩ trước mắt này một cái, vẻ mặt Mạnh Hạo có chút nghiêm túc.

Hắn vừa bày vẻ nghiêm túc, lập tức làm cho nội tâm Hoàng đại tiên lại run lên một cái, kiên trì vội vã mở miệng.

- Tiền bối còn có một ưu điểm lớn nhất, đó là có thể ở thời khắc mấu chốt không vì được nịnh hót mà thay đổi, tất những lời nịnh nọt như gió thổi qua tai, nói trở mặt liền trở mặt, gọn gàng, làm việc quyết đoán, đây mới là đại anh hùng, đại hào kiệt a.

Mạnh Hạo nghe đến đó, rốt cục chịu đựng không nổi, bật cười, nụ cười này cũng khiến nội tâm đang chịu áp lực do một loạt sự tình ở Vãng Sinh động phát sinh gây ra cũng được thả lỏng không ít.

- Được rồi, ta đã quen một người yên tĩnh, động phủ nơi đây là của ngươi, ta cũng sẽ không chiếm cứ không công, ngươi xem một chút chính mình cần gì, xem như là cho ta thuê nó.

Mạnh Hạo cắt đứt những lời nịnh nọt Hoàng đại tiên đang chuẩn bị nói tiếp.

Hoàng đại tiên một đầu mồ hôi, đáy lòng lúc này mới xem như hoàn toàn nhẹ nhàng thở ra, thầm nghĩ cái mạng nhỏ của mình bảo vệ được rồi, vì cái mạng nhỏ này, y cảm giác mình mới vừa rồi gần như dùng ra toàn bộ cân não cùng khí lực, giờ phút này nghe lời Mạnh Hạo nói, sao dám đưa ra yêu cầu gì.

- Tiền bối xem trọng tòa động phủ này, vãn bối có thể nào lại đòi hỏi gì đó được chứ, không cần không cần, tiền bối cứ ở tự nhiên.

Mạnh Hạo liếc mắt nhìn Hoàng đại tiên một cái, suy nghĩ một chút, hắn giờ phút này khuyết thiếu nhất chính là linh thạch, vì thế vỗ túi trữ vật, lấy ra một viên Ngưng Khí Đan không có khắc đỉnh ấn.

Ngưng Khí đan này là hắn luyện chế lúc đầu, dược hiệu tầm thường, trong số đan dược hắn luyện chế thuộc về loại tầm thường nhất, nay trong túi trữ vật cũng không có nhiều.

-----o0o-----

Chương 478: Ta là tiên điểu thượng cổ

Sau khi lấy ra một viên cầm trong tay, Mạnh Hạo cảm thấy hình như có hơi ít, đang muốn thu hồi đổi một viên khác thì bỗng nhiên, hắn nghe được tiếng thở dốc dày đặc.

Hoàng đại tiên mở to mắt, hô hấp dồn dập, gắt gao nhìn chằm chằm đan dược trong tay phải Mạnh Hạo, ánh mắt lộ ra vẻ không thể tin cùng kích động mãnh liệt, thân thể y cũng đang run run, lúc này đây không phải là bị dọa, mà là kích động.

Đan dược kia y vừa nhìn thì thấy trong suốt lấp lánh, mượt mà đến cực điểm, thậm chí vừa mới xuất ra, trong động phủ không lớn này, lập tức tràn ngập một cỗ linh khí mà theo như y cảm nhận là cực kỳ nồng đậm.

Linh khí này bao phủ trong động phủ, khiến cho y cảm thấy lỗ chân lông toàn thân đều giãn ra, tốc độ vận chuyển tu vi trong cơ thể cũng tăng nhanh mấy lần, làm cho Hoàng đại tiên giờ phút này đầu óc nổ vang.

- Đan... Đây là đan dược!!

Hoàng đại tiên miệng đắng lưỡi khô, nếu không phải là còn có một tia lý trí, sợ là giờ phút này đã sớm đánh lên, đem đan dược cướp đi.

Y đời này, chỉ có may mắn ăn qua một lần đan dược, mà viên đan dược đó còn là vào thời điểm mới bắt đầu đi theo sư tôn, khi sư tôn y trọng thương dẫn theo y đào tẩu, trước khi chết giao lại cho y, một viên đan dược đen thui, méo mó.

Viên thuốc đó sư tôn y cũng cực kỳ coi trọng, đem cho Hoàng đại tiên, đó là lần đầu tiên y được ăn đan dược, cũng là một lần duy nhất trong trí nhớ từ trước đến nay.

So sánh cùng viên thuốc trước mắt này, viên thuốc mà y nuốt trước kia căn bản không cùng một đẳng cấp, cách biệt như trời với đất.

Vùng đất Mặc Thổ cằn cỗi, tu sĩ gian khổ, nơi này dược thảo rất khó gieo trồng, càng không có đan sư, đan dược liền cực kỳ thưa thớt. Trọng yếu hơn là, tu sĩ hai cực nơi đây phân hoá nghiêm trọng, như thể vùng đất Mặc Thổ một nửa thuộc về Nam Vực, một nửa thuộc về Tây Mạc vậy, tu sĩ nơi này, hoặc là đan dược không thiếu, hoặc chính là như Hoàng đại tiên vậy, tu hành đến nay, cũng chỉ gặp qua bộ dạng đan dược một hai lần.

Về phần tu hành thường ngày dùng đến, đại đa số đều là đan dịch, đan dịch này trên thực tế chính là sau khi đem đan dược không ngừng pha loãng ra vô số lần, hóa thành chất lỏng, tác dụng mặc dù rất nhỏ, nhưng đã trở thành vật không thể thiếu khi tu hành của tu sĩ Mặc Thổ.

- Tiền bối, này... đan dược này là cho ta sao?

Hoàng đại tiên run giọng mở miệng, hô hấp dồn dập, nhìn chằm chằm đan dược.

Mạnh Hạo hai mắt chợt lóe, hắn đi vào Mặc Thổ cũng đã mấy tháng, mặc dù nói không có tiếp xúc cùng ngoại giới, nhưng dọc theo đường đi cũng nhìn thấy không ít, giờ phút này hiểu ra, phán đoán của chính mình đối với giá hàng lúc trước, trong lúc vô ý, đã dựa theo tư duy của Nam Vực mà suy nghĩ, xử lý.

Giờ phút này sau khi hiểu ra, hắn vung tay phải lên, đan dược lập tức bay vào trong tay Hoàng đại tiên.

- Một viên đan dược này thuê động phủ của ngươi chút thời gian.

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng.

Hoàng đại tiên kích động đem đan dược cực kỳ trân trọng thu hồi, nhìn về phía Mạnh Hạo thì đã mang theo cung kính so với trước còn cường liệt hơn, sau khi cúi đầu thật sâu, nhớ tới Mạnh Hạo nói thích yên tĩnh, lại lo lắng Mạnh Hạo hối hận, vì thế nhanh như chớp cáo từ, vội vàng rời khỏi động phủ trong núi thấp, sau đó y hít sâu một cái, ánh mắt lộ ra kích động cũng không cách nào áp chế.

- Phát tài rồi, viên thuốc này... Đây là một viên Mai Linh Đan!

Hoàng đại tiên mang theo kích động, nhanh chóng rời đi, y không nỡ uống, chuẩn bị đi hóa thành đan dịch, để có thể sử dụng dài lâu.

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi trong động phủ, trong mắt lộ ra suy tư, thông qua tu sĩ Ngưng Khí kia, hắn đã có được nhận thức sâu hơn đối với sự cỗi cùng với khuyết thiếu tài nguyên tu hành của Mặc Thổ.

- Trong túi trữ vật của ta cũng không có thiếu đan dược, tuy nói đều khắc đỉnh ấn, nhưng cũng có thể xóa đi, có thể bù lại sự khuyết thiếu linh thạch khi khẩn cấp. Chính là cho dù có cẩn thận mấy đi nữa thì Mặc Thổ cũng vẫn là không có đan sư, nếu đột nhiên xuất hiện lượng lớn đan dược, sẽ bị người hoài nghi.

Mạnh Hạo trầm ngâm một lát, hắn ở trên người tu sĩ Ngưng Khí kia để lại một đạo linh thức, một khi đối phương có mưu đồ gì đó, linh thức này lập tức phát tác, y là phải chết không thể nghi ngờ.

Trầm ngâm qua đi, Mạnh Hạo nhắm nghiền hai mắt, tiếp tục chữa thương, về phần thọ nguyên, Mạnh Hạo không lo lắng, vô luận là Thiên Phương Đan hay là một trong ba loại đan dược thượng cổ - Hỗn Nguyên Bổ Thiên Đan kia, đều có thể giải quyết vấn đề sinh cơ.

Thời gian trôi qua, một ngày này, sau khi thương thế Mạnh Hạo hoàn toàn khôi phục, hắn mở mắt ra, ánh mắt chợt lóe, từ trong túi trữ vật, lấy ra gương đồng.

- Lúc Kết Đan chính là một khắc khí linh của gương đồng này thức tỉnh.

Mạnh Hạo nhìn gương đồng trong tay, đây là bảo vật hắn lấy được ở Kháo Sơn Tông năm đó, nó đã cùng đi với hắn tới ngày hôm nay.

Giờ phút này, hắn phải khiến cho khí linh trong đó, thức tỉnh xuất hiện!

Có thể nói, không có bảo vật này, Mạnh Hạo không có khả năng có được tu vi như ngày hôm nay, phỏng chừng cũng không có cách nào đến Nam Vực, tự nhiên cũng không thể tiến vào được Tử Vận Tông, nay hẳn là vẫn còn ở Triệu quốc, theo lão ô quy Kháo Sơn Lão Tổ kia, không biết phiêu ở nơi nào.

Trong mắt Mạnh Hạo lộ ra hồi ức, trong đầu hiện lên rất nhiều trí nhớ, từ việc gương đồng thích phun ra hơi thở vô hình, chuyên khi dễ mãnh thú có lông dày, cho đến công năng phục chế nghịch thiên của gương này.

Còn có căn bệnh thâm căn cố đế của miếng mỡ đông đối với gương đồng này, còn có những năm gần đây, con anh vũ suốt ngày liên miên cằn nhằn, nói đến thì nghiến răng nghiến lợi.

Mạnh Hạo nghĩ tới năm đó sau khi rời khỏi Huyết Tiên truyền thừa, lần đầu tiên chạm vào mặt nạ huyết sắc thì chính mình bị Lão Tổ Lý gia tính kế, xém chút nữa thì bị nhiếp thần, lúc ấy trong gương đồng này còn có một tiếng chim hót truyền ra, giúp mình né qua được một kiếp.

Còn có chính là bên trong phúc địa thượng cổ kia, nếu không phải là lực lượng của gương đồng này, chính mình không có khả năng bước vào cái đỉnh vuông, bởi vì hắn không phải là huyết mạch thượng cổ.

Lại có là trước kia khi Mạnh Hạo Kết Đan, cảm nhận được trong gương đồng có một cỗ hơi thở thức tỉnh.

- Anh vũ.....

Mạnh Hạo hai mắt chợt lóe, Tử Đan trong cơ thể bỗng nhiên chuyển động, bộc phát ra lực lượng tu vi mạnh mẽ, khi vận chuyển toàn thân Mạnh Hạo thì theo ý thức của hắn, khoảnh khắc từ tay phải trực tiếp dũng mãnh nhập vào trong gương đồng.

Gương này dần dần tràn ra u quang, hào quang càng thêm mãnh liệt, thì bỗng nhiên, trong túi trữ vật của Mạnh Hạo, miếng mỡ đông trong mặt nạ huyết sắc hóa thành một đạo cầu vồng trong khoảnh khắc bay ra, trôi nổi ở giữa không trung, khi hóa thành bộ dạng miếng mỡ đông thì hiện ra gương mặt già nua.

Giờ phút này trong mắt nó mang theo chấp nhất, mang theo một cỗ kiên định cùng nghiêm túc, như lâm đại địch, thậm chí trong lúc mơ hồ còn có biểu tình thần thánh, giống như muốn đi tiến hành một hồi đại chiến cùng sứ mệnh có thể quyết định vận mệnh toàn bộ tinh không.

-----o0o-----

Chương 479: Ta là tiên điểu thượng cổ (2)

- Kẻ địch tà ác muôn kiếp, ngươi rốt cục xuất hiện rồi, lão phu đợi ngươi thật lâu thật lâu, lúc này đây, ngươi vừa tỉnh lại liền có thể nhìn thấy lão phu, lão phu nhất định phải độ hóa ngươi. Đem ngươi mang ra khỏi con đường tà ác.

Miếng mỡ đông mang theo vẻ mặt thần thánh, trầm trọng mở miệng, giờ khắc này nó giống như bớt đi sự dông dài, thay vào đó hơi thở cổ giả càng thêm nồng đậm.

Không thèm để ý tới miếng mỡ đông, Mạnh Hạo vẻ mặt ngưng trọng. Hắn cảm nhận được tu vi của chính mình, giờ phút này đang không ngừng mà dũng mãnh nhập vào trong gương đồng. Gương này giống như là một cái động không đáy, thời gian trôi qua, rất nhanh Mạnh Hạo đã xuất ra gần sáu thành tu vi.

Đúng lúc này, gương đồng phát ra quang mang mạnh mẽ lóng lánh. Trong lúc mơ hồ, giống như có một ảo ảnh được bao bọc trong đó hiện lên, nhìn như hình chiếu từ trên mặt kính nổi lên ngay lúc đó.

Nhưng vẫn là mơ hồ.

- Xuất hiện đi, kẻ địch tà ác muôn kiếp của ta! Xuất hiện đi, vận mệnh đã sắp xếp cho ngươi và ta nhất định phải tiến hành một trận chiến này! Xuất hiện đi... Ách... Mạnh Hạo ngươi dùng thêm chút sức lực đi, nó muốn đi ra rồi!

Miếng mỡ đông nghiêm túc mở miệng, nghe vào trong tai Mạnh Hạo, không khỏi sinh ra mấy loại liên tưởng, vội ho một tiếng. Trên thực tế mục đích thực sự của việc hắn gọi khí linh của gương đồng này ra, chính là vì đối phó miếng mỡ đông này. Mạnh Hạo kỳ vọng khí linh này xuất hiện, có thể áp chế miếng mỡ đông dông dài.

Giờ phút này hắn hít sâu một cái. Lại tống xuất tu vi, bảy thành, tám phần, chín thành...

Hình chiếu trên mặt kính giờ phút này dần dần rõ ràng, chậm rãi hình thành bộ dạng một con chim, một thân tạp mao, màu sắc rực rỡ, từ từ nhắm lại hai mắt, còn có móng vuốt sắc bén, nhưng không có chút ý đáng khinh nào như biến hóa của miếng mỡ đông năm đó, ngược lại là có một cỗ hơi thở cuồng vọng mãnh liệt, giống như cho dù nó đang ngủ say, cũng đều đập vào mặt.

- Hơi thở thật tà ác, chính là nó, đây là khí tức của nó, ngay cả bộ dáng cũng đều chính xác. Nó chính là kẻ địch muôn kiếp của ta, sứ mệnh cả đời này của ta, chính là phải độ hóa nó!

Thân mình miếng mỡ đông run run, hơi thở thần thánh cũng nồng đậm hơn rất nhiều, ngưng thần nhìn anh vũ.

Một cỗ cảm giác suy yếu hiện lên trên người Mạnh Hạo, hắn âm thầm kinh hãi, cảm giác mình quyết định sau khi thương thế khôi phục lại mới triệu hồi khí linh là lựa chọn chính xác. Nếu giờ phút này hắn còn mang theo thương tích, e rằng căn bản là không đủ để chống đỡ sự đòi hỏi của gương đồng, vả lại còn có thể làm cho thương thế càng thêm xấu đi.

Thời gian trôi qua, khi tu vi Mạnh Hạo gần như toàn bộ đều chảy vào gương đồng, đột nhiên, một tiếng kêu bén nhọn như mang theo ý ngạo nghễ, giống như duy ngã độc tôn trên thiên địa, bỗng nhiên từ trong gương đồng này truyền ra.

Thanh âm này quanh quẩn, giống như tất cả sinh linh nghe được đều nhịn không được mà đi cúng bái.

Theo thanh âm xuất hiện, thân ảnh của anh vũ ngưng tụ ra trên gương kia, trong giây lát mở mắt, đồng thời với việc tràn ra tinh mãng, cũng có một cỗ hơi thở tiên linh nháy mắt khuếch trương tản ra, tràn ngập toàn bộ động phủ.

Ánh mắt nó mang theo vẻ mờ mịt, trong mơ hồ hình như còn có một chút tang thương, nhưng rất nhanh liền lộ ra vẻ cuồng ngạo. Rõ ràng chính là thân chim nhỏ bé yếu ớt, nhưng cố tình tại một cái chớp mắt này, lại làm cho người cảm thấy như nó có thể khai thiên tích địa.

Ngay cả hư vô bốn phía, cũng đều ở một cái chớp mắt này dường như đọng lại.

- Kẻ địch tà ác muôn kiếp của ta, ngươi nhìn một chút xem lão phu là ai!!

Miếng mỡ đông hét lớn một tiếng, cũng không biết là kích động hay là phẫn nộ, giờ phút này thân mình mạnh mẽ xuất hiện ở trước mặt con anh vũ, nghiêm túc nhìn nó.

Anh vũ thản nhiên nhìn miếng mỡ đông một cái, trong mắt lộ ra một chút khinh miệt, biểu cảm này cuồng ngạo đến cực điểm, nó hất cằm lên, ánh mắt nháy mắt đã rơi đến trên người Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo bất động thanh sắc, lui ra phía sau vài bước, ở một bên vừa khôi phục tu vi, vừa quan sát anh vũ cùng miếng mỡ đông. Dựa theo kinh nghiệm của hắn lúc trước, khi mới tiếp xúc cùng miếng mỡ đông, thì hắn cảm giác mình hẳn là nên quan sát triệt để trước đã.

Miếng mỡ đông nổi giận gầm lên một tiếng, thân mình nhoáng lên một cái, cản trở ánh mắt của anh vũ.

- Kẻ địch muôn kiếp mà vận mệnh an bài, là trời cao mở mắt rồi nên mới cho ta và ngươi gặp nhau lần nữa. Ngươi là đồ tà ác, đồ vô đạo đức, ngươi không nhớ lão phu sao!

Miếng mỡ đông lạnh lẽo nhìn chằm chằm anh vũ, dường như thù hận trước đây lập tức đã xông lên đầu rồi, ngay cả nhan sắc của thân thể cũng đều có chút thay đổi, đục ngầu.

- Nói chuyện với ngươi, ngươi vì sao không nói lời nào!

- Ngươi là con chim tà ác, đồ chim biến thái, ngươi tại sao không nói chuyện!

Miếng mỡ đông lớn tiếng mở miệng, nó đợi nhiều năm như vậy, giờ phút này lại nhìn thấy được con chim anh vũ này, lại phát hiện đối phương thế nhưng không nói lời nào.

- Em gái ngươi, ngươi có bệnh a!

Con chim anh vũ lộ ra biểu cảm không kiên nhẫn, lần đầu tiên mở miệng, thanh âm bén nhọn, vừa xuất khẩu, lập tức làm cho miếng mỡ đông sáng ngời hai mắt, dường như cái dạng này của đối phương, mới phù hợp với hình tượng tà ác trong trí nhớ của nó.

- Mắng chửi người là không đúng, ngươi lại thêm một cái tội ác!

Miếng mỡ đông nghiêm túc nói.

- Con bà nó chứ! Cô nội ngươi! Bà ngoại ngươi! Cậu ngươi! Tôn tử ngươi! Muội muội ngươi!

Con chim anh vũ cứ thế chậm rãi một câu lại một câu, không hề để ý tới miếng mỡ đông đã run rẩy cả người, cánh đập đập mấy cái, thân mình lập tức bay lên, sau khi bay vài vòng trong động phủ thì trực tiếp đáp lên trên vai Mạnh Hạo, hất cằm lên, mang theo vẻ điên cuồng ngạo nghễ.

- Ngươi chính là chủ nhân một đời này của ta?

- Nhớ kĩ danh hào của Ngũ gia, ta là tiên điểu thượng cổ, từ sau khi xuất thế, ta là chí tôn, trời cao cúi đầu. Trước ta, chúng sinh không mặc quần áo, sau khi ta sinh, ai dám không mặc quần áo?

- Trước ta, chúng linh đều không lông, sau khi ta sinh, phát ra đại chí nguyện, thiên địa cần có thú có lông tóc, cho nên chúng giới chi thú, ai dám không mọc lông!

- Về sau xuất môn ra ngoài, ta cho phép ngươi báo ra danh hào Ngũ gia, danh hiệu của ta vừa xuất, chúng sinh nghe tin đã sợ mất mật, sẽ không ai dám trêu chọc ngươi, ở giữa trời đất, trong ngoài thương khung, ai dám chọc ta, ta liền giết chết nó!

Con chim anh vũ cuồng vọng ngạo nghễ mở miệng, khí phách vang dội, bát phương nổ vang, chính là... biểu cảm Mạnh Hạo có chút cổ quái, hắn luôn cảm giác mình là đang nhìn thấy một con tạp điểu khoác lác khắp nơi.

- Thổi phồng là không có đạo đức, ngươi lại nhiều thêm cái một cái tội ác, ta muốn độ hóa ngươi!

Miếng mỡ đông ở một bên, còn thật sự nghiêm túc nói, vẻ mặt chính khí, mạnh mẽ lao về phía chim anh vũ. Nhưng không đợi nó tới gần, anh vũ nâng lên vẻ mặt khinh miệt, cuồng ngạo càng tăng lên, giống như nó mới là lão đại thật sự, trời chỉ là lão nhị vậy.

-----o0o-----

Chương 480: Tin Ngũ gia, được cả đời!

- Pho tượng trên Hỏa Diệm sơn năm đó là do vô số đại năng vì ta luyện hóa mà thành, ngươi có muốn biết bọn họ vì sao làm như thế hay không? Đã từng một thời, mỗi đêm khuya nơi thâm khu của Tinh Hải, là ta ép ba vạn cô nàng của Thái Bình đạo cô không thể không tắm rửa trước mặt ta, ngươi có muốn biết các nàng vì sao lại như thế không?

- Vô số năm qua, ai là ác bá lớn nhất của tinh không này chứ? Còn có tên mập đánh lén ngươi năm đó, từng đối với ta cúng bái mười vạn năm, ngươi có muốn biết gã nay ở đâu hay không? Một hai ba, sau đó đến số mấy, ngươi có muốn học hay không hả?

Lời nói của chim anh vũ thong thả, mỗi một câu nói đều làm tốc độ của miếng mỡ đông chậm lại một chút. Chờ sau khi chim anh vũ nói xong toàn bộ, miếng mỡ đông cũng đứng ngẩn ra, vẻ mặt rối rắm, nhưng lại áp chế không nổi tò mò.

- Muốn biết liền thành thật một chút cho Ngũ gia ta, muội ngươi, bao nhiêu năm không gặp, ngươi vẫn là nhược trí như vậy!

Chim anh vũ trừng mắt nhìn miếng mỡ đông một cái, cuồng ngạo đến cực điểm.

Mạnh Hạo nhìn đến đây, bỗng nhiên hiểu ra phương pháp chim anh vũ dùng để đối phó với miếng mỡ đông. Miếng mỡ đông tò mò, nhưng tò mò này, cũng chính là nhược điểm trí mạng nó.

Chính là, hắn vẫn cảm thấy tính cách của chim anh vũ này cùng với con anh vũ mà miếng mỡ đông từng biến hóa ra có điểm khác biệt, ở trên người nó nhìn không thấy vẻ đáng khinh, nhìn qua chỉ là cuồng vọng không có giới hạn.

Đúng lúc này, bỗng nhiên con anh vũ khẽ động, lộ ra biểu cảm hồ nghi, nhìn khắp mọi nơi, thân mình lại còn bay lên, vòng quanh động phủ bay tầm vài vòng.

- Ồ, không đúng, đây là mùi gì vậy?

Chim anh vũ vừa bay lên, vừa kinh ngạc mở miệng.

Một màn này lại lập tức gợi lên tâm hiếu kỳ của miếng mỡ đông, nó không phục cũng xem xét mọi nơi, nhất là khi nhìn thấy chim anh vũ dùng miệng để ngửi cái gì đó thì thân mình miếng mỡ đông phịch một tiếng, biến thành một con chó trắng lớn, trên mặt đất, ở bốn phía, ngoắt ngoắt cái đuôi, cái mũi không ngừng hít lấy hít để, ngửi tới ngửi lui.

- Trò gì đây, đâu có mùi gì đâu a, ngươi đang ngửi cái gì chứ?

Miếng mỡ đông ngửi tới ngửi lui cả nửa ngày, mà chẳng ngửi thấy quái gì cả liền ngẩng đầu tò mò nhìn về phía chim anh vũ.

- Ngươi biết cái gì, cho dù ngươi biến thành cẩu, cũng không ngửi thấy được, ta là tiên điểu thượng cổ, độc tôn trời cao! Mảnh đất màu đen này tồn tại hơi thở rất kỳ dị a, ta đã nghĩ đến là gì đó rồi, lợi hại, thật lợi hại, thì ra là có chuyện như vậy.

Chim anh vũ vẻ mặt khinh miệt, lộ ra vẻ cuồng ngạo như thể toàn bộ thiên địa chỉ có mỗi mình nó biết vậy.

Miếng mỡ đông mặt mày méo mó, nội tâm tò mò, ngứa ngày khiến nó càng ngày càng sốt ruột, nhưng bất luận là nó biến thành cái gì, cũng không phát hiện ra được cái hơi thở mà đối phương nói là gì.

Mạnh Hạo vốn ở một bên xem náo nhiệt, giờ phút này nghe chúng nó đối thoại, bỗng nhiên nội tâm khẽ động, hắn nghĩ tới lúc vừa bước vào Mặc Thổ thì có thanh âm của Cổ Ngọc Phong Yêu truyền ra.

- Phiến đại địa này có chỗ nào kì dị?

Mạnh Hạo hỏi một câu.

Chim anh vũ ngạo nghễ mắt nhìn Mạnh Hạo, một bộ ta là tiên điểu thượng cổ, một bộ ta khinh thường nói chuyện cùng ngươi, mang theo một chút cao ngạo giống như thiên địa thật tịch mịch, bay tới bay lui.

- Mạnh miệng ai chẳng biết nói, ngươi nếu không biết thì sau này cũng đừng có ra vẻ, cố lộng huyền hư như thế.

Mạnh Hạo nhíu mày, thản nhiên mở miệng, giờ phút này hắn đã Kết Đan, bước vào hàng ngũ cường giả, lại trải qua sinh tử ở Vãng Sinh động, cho nên lời nói thì nhìn như bình thản, nhưng lại ẩn ẩn có ý không giận tự uy.

Một câu này xuất khẩu, chim anh vũ kia ở giữa không trung đột nhiên đình trệ, tạp mao toàn thân dựng thẳng lên, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, trên mặt lộ ra thần thái như bị nhục nhã.

- Ta không biết? Ta là tiên điểu thượng cổ, trên biết tiên nhân, dưới biết phàm trần, có chuyện gì mà Ngũ gia ta không biết chứ? Ta cái gì cũng biết!

- Ngươi đừng có chém gió nữa đi.

Mạnh Hạo nội tâm khẽ động, mắt lộ ra kỳ quang, rất nhanh lại nói một câu.

- Ngũ gia biết!

- Ngươi không biết!

- A a a, phải cho ngươi biết sự lợi hại tiên điểu thượng cổ!

Ánh mắt chim anh vũ cũng tái đi rồi, tôn nghiêm bị khiêu khích, the thé mở miệng, đôi cánh bỗng nhiên quạt một cái, nhất thời trên người xuất hiện một mảnh tạp quang, khoảnh khắc liền khuếch trương tản đi ra, ngay lập tức dung nhập toàn bộ núi thấp.

Tiếp theo trong nháy mắt, khi những thứ hào quang này co rút lại thì dường như mang về một ít đồ vật từ trong núi thấp, ngưng tụ lại một chỗ thì rõ ràng biến thành một nắm đất màu xanh đen to cỡ nắm tay.

- Thấy không, đây là bí mật của phiến đại địa màu đen này, đây mới chỉ là ở bên trong ngọn núi này, được Ngũ gia ta luyện chế ra!

Chim anh vũ vẻ mặt cuồng vọng, the thé mở miệng.

Miếng mỡ đông ở một bên, trợn mắt há hốc mồm, cực kỳ yên tĩnh, dường như giờ phút này nó bị thể hồ quán đính vậy, dần dần bừng tỉnh đại ngộ, nhưng rất nhanh lại có hiếu kỳ mới.

- Đây là cái trò gì vậy?

Nhãn châu của miếng mỡ đông chuyển động, nghĩ tới lời nói lúc trước của Mạnh Hạo, nghĩ tới bộ dạng phát cuồng của chim anh vũ, nội tâm lập tức có chút kích động.

- Cái thứ rách nát này là do con gà già ngươi lừa người ta đi, ngươi căn bản chính là cái gì cũng không biết!

Miếng mỡ đông vội vàng mở miệng.

Chim anh vũ khinh miệt nhìn miếng mỡ đông một cái, lúc này ấy thế mà lại không hề có phản ứng như vừa rồi, khiến cho miếng mỡ đông sửng sốt một chút.

Mạnh Hạo hai mắt hơi hơi lóe lóe lên, ngắm nhìn nắm bùn đất màu xanh đen nọ, ở phía trên đó, hắn không có cảm nhận được chút kỳ dị nào, dường như rất là tầm thường.

- Chẳng biết là từ chỗ vớ vẩn nào lấy được một nắm bùn đất, cũng dám nói mình không gì không biết?

Mạnh Hạo thản nhiên nói, hắn đã phát hiện, con chim anh vũ này, dường như... có chút sợ bị người kích.

Tuy rằng vừa rồi miếng mỡ đông dùng phương pháp này cũng không có hiệu quả, nhưng Mạnh Hạo vẫn là quyết định thử lại một lần.

Lời của hắn gần như vừa mới nói xong, tạp mao của chim anh vũ lập tức toàn bộ dựng thẳng lên, trong mắt toát ra lục quang, đỉnh đầu dường như còn có xuất hiện bạch khí, giống như cảm thấy tôn nghiêm của bản thân bị khinh thường một cách nghiêm trọng, làm cho kiêu ngạo nó, không thể thừa nhận.

Dường như nó có thể không thèm để ý đến lời miếng mỡ đông nói, nhưng chỉ duy có với Mạnh Hạo này, chỉ cần hơi hơi khiêu khích một tẹo thôi, nó liền chịu không được.

- Ngươi dám xem thường Ngũ gia, Ngũ gia là tiên điểu thượng cổ, không có chuyện gì mà ta không biết cả, sơn hải thương khung, có người nào không biết " Tin Ngũ gia, được cả đời" chứ! Ngươi nghe kỹ cho Ngũ gia, đây là tiên thức thổ!

- Đây là do rất nhiều năm trước, một vị đại năng ở trong tinh không vẽ ra một tấm phù, đem nó ném xuống, vốn là muốn phong ấn viên tinh thần này, nhưng cuối cùng bị người trở ngại, phù văn nọ sau khi tiến vào tinh thần này thì bị thiêu đốt thành bụi.

-----o0o-----

Chương 481: Tin Ngũ gia, được cả đời! (2)

- Nhưng đại năng nọ tu vi thông thiên, cho nên trong phù văn có ẩn chứa thần thông của y, cho dù là hóa thành tro bụi thì vẫn tồn tại lực lượng tiên gia. Bụi này rơi xuống mặt đất, chính là đã rơi xuống nơi đây.

- Vì thế mà phiến đại địa này mới trở thành màu đen, đấy là do thổ địa nơi đây có ẩn chứa dấu vết bị thiêu đốt của phù văn kia!

- Mà tiên điểu thượng cổ ta đây năm đó tận mắt thấy một màn này, há có thể nhận nhầm!

Chim anh vũ giận dữ, lập tức bén nhọn mở miệng, Mạnh Hạo nghe lời này của nó thì hai mắt mạnh mẽ co rút lại, nội tâm chấn động.

Có thể ở trong tinh không vẽ ra một tấm phù văn, có lực lượng phong ấn một viên tinh thần, loại tu sĩ này, nếu là đổi lại nếu là trước khi xảy ra chuyện ở Vãng Sinh động, Mạnh Hạo tuyệt sẽ không dễ dàng tin tưởng. Nhưng sau khi tận mắt nhìn thấy Sửu Môn Đài thì Mạnh Hạo đối với dạng đại năng này đã có một chút hiểu biết.

Giờ phút này hắn hít sâu một cái, nhìn bộ dạng tức giận của chim anh vũ, đáy lòng đã được xác định bảy tám phần.

- Đại năng có thể vẽ ra phù văn phong ấn một viên tinh thần đã là kinh người, nhưng phù văn này cuối cùng lại bị người quấy nhiễu, không những chẳng thể phong ấn, mà ngược lại còn bị thiêu đốt thành mặc thổ.... như vậy, người quấy nhiễu này, là ai?

Mạnh Hạo trầm mặc, trong đầu hắn nháy mắt xuất hiện một chữ: Quý.

- Hư ảo mờ mịt, chuyện xưa này kể thì cũng hay đấy, nhưng ai biết là thật hay là giả.

Mạnh Hạo đáy lòng đã xác định không ít, nhưng trên mặt không có thay đổi gì, vẫn như trước thản nhiên mở miệng.

Chim anh vũ phẫn nộ, ở bên trong động phủ phát cuồng bay vài vòng, mạnh mẽ nhìn về phía Mạnh Hạo, đột nhiên mở miệng, hộc ra một luồng lục mang, bắn thẳng về hướng Mạnh Hạo.

Tốc độ cực nhanh, không đợi Mạnh Hạo kịp né tránh, lục mang này liền dung nhập vào mi tâm của hắn, hóa thành một đạo tin tức, khắc ở trong đầu.

Tin tức này ước chừng mấy trăm chữ, rất là phức tạp, nhưng Mạnh Hạo vừa thấy thì lập tức liền giống như đã hiểu rõ vậy, đây là một loại Đồng thuật.

- Dùng thuật này, ngươi lại nhìn một lần! Đây là khắc ấn tiên thuật, khắc ấn tiên thuật mà không cần cảm ngộ mà vẫn có thể học được!

Chim anh vũ nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, dường như nếu không thể làm cho Mạnh Hạo thừa nhận mình nói đúng, liền tuyệt sẽ không bỏ qua.

Mạnh Hạo nhắm nghiền hai mắt, một lát sau khi hai mắt bừng mở thì đồng tử trong mắt phải của hắn lập tức co rút lại một chút, chỉ hơi hơi co rụt lại, Mạnh Hạo nhất thời cảm giác tu vi trong cơ thể bị mắt phải cấp tốc thu đi.

Cứ như ngay lúc này tu vi toàn thân bị héo rũ vậy, nội tâm Mạnh Hạo cả kinh, đột nhiên, hắn tiên linh khí trong cơ thể, nhưng lại tại một cái chớp mắt này phân ra một tia, thẳng đến mắt phải của Mạnh Hạo, nháy mắt dung nhập.

Mắt phải của Mạnh Hạo trực tiếp đau đớn, có nước mắt tràn ra, trước mắt ẩn ẩn mơ hồ, khi tất cả đều rõ ràng thì hắn trong giây lát phát hiện, thế giới trong mắt bên phải, dường như không giống với lúc trước nữa, nhưng cụ thể lại hình dung không được.

Khi ánh mắt này trực tiếp rơi lên nắm bùn đất màu tím xanh kia.

Vừa nhìn một cái, tâm thần Mạnh Hạo lập tức mạnh mẽ chấn động, hắn ẩn ẩn nhìn thấy, trong nắm đất bùn này thế nhưng lại có một tia khí tức màu vàng bay lên, ở giữa không trung lần lượt ngưng tụ ra phù văn mỏng manh không trọn vẹn. Những phù văn này đều là màu vàng, tràn ra một cỗ uy áp mãnh liệt, chỉ có giờ phút này Mạnh Hạo mới có thể cảm nhận được.

Trong uy áp này, những phù văn nọ như hóa thân thành một cái lại một cái tiểu nhân màu vàng, đang hướng về hư vô nâng lên tay phải vẽ cái gì đấy.

Uy áp này chỉ có một tia, nhưng chỉ là một tia này lại làm cho Hạo tâm thần Mạnh nổ vang, linh thức trong khoảnh khắc không xong, hắn mạnh mẽ nhắm mắt lại, chặn đi ánh mắt, tán đi Đồng thuật, cho dù là như thế, sắc mặt hắn vẫn là tái nhợt, hồi lâu mới khôi phục lại, mở mắt ra thì mắt phải của hắn đã một mảnh tơ máu.

- Cảm nhận được rồi nhá, Ngũ gia cái gì cũng biết hết, đây mới chỉ là nắm đất bùn ẩn chứa chút xíu ý chí của phù văn mà thôi. Nếu ngươi mà thực sự gặp được tro bụi thực sự do tiên phù năm đó hóa thành á hả, thì cũng không phải chỉ đơn giản là tâm hồn hoảng hốt như vậy thôi đâu, mà là chết chắc rồi.

- Hơn nữa bùn đất thế này ở toàn bộ phiến đại địa màu đen, mặc dù nói là không phải nhiều lắm nhưng cũng không ít.

- Phóng nhãn khắp thiên hạ, người có thể cảm thụ ra bùn đất này không tầm thường cũng không nhiều lắm, trong những người đó, có thể tận mắt thấy ý chí tiên phù như ngươi vậy, lại càng vô cùng hiếm có, trừ phi là nơi đây có ách tiên, nếu không cũng sẽ không bảo tồn đến nay.

- Những thứ bùn đất này một khi rời khỏi đây sẽ trở thành đất chết, mặt khác ta nói cho ngươi biết một bí mật, nếu ngươi có được cơ duyên lớn, đại tạo hóa, có thể sưu tập nhiều hơn mấy nắm bùn đất như thế này, nói không chừng có thể cảm ngộ ra được thần thông phù văn của vị đại năng kia. Hiện tại ngươi có thể hô to: tin Ngũ gia, được cả đời, Ngũ gia nhất xuất, ai dám tranh phong!

- Những lời này rất nhiều năm trước, vô số người nói qua!

Chim anh vũ ngạo nghễ mở miệng, nhìn bộ dạng Mạnh Hạo giờ phút này sắc mặt tái nhợt lại càng cảm giác mình lợi hại, càng cuồng vọng hơn.

- Khí thế thật cường đại.... chẳng qua là một nắm bùn đất bé tí teo mà thôi, lại có được lực lượng kinh người như thế, mà phóng nhãn khắp toàn bộ Mặc Thổ, không biết là bùn đất như thế này tồn tại bao nhiêu....

Mạnh Hạo không để ý đến chim anh vũ, lúc này hít sâu vào một hơi, song nhãn lộ ra tinh mang.

Hắn nghĩ tới thanh âm của Cổ Ngọc Phong Yêu.

- Cửu sơn chi tiên, nhất bút chi điên, chúng sinh chi phù, băng diệt thương thiên... Dung hòa lực lượng đất này, hóa liễu diệt tử, nạp liễu yêu sinh, đất này... có thể tu ra... Phong Chính thuật!

Mạnh Hạo ánh mắt chớp động. Phong Chính thuật, thuật ấy tu hành như thế nào, đã tồn tại ở trong đầu của hắn, lúc trước vẫn thủy chung chữa thương, không rảnh đi tìm hiểu, giờ phút này nhìn một nắm bùn đất kia, Mạnh Hạo như có điều suy nghĩ.

Thời gian trôi qua, lại trôi qua nửa tháng, chim anh vũ cùng miếng mỡ đông không biết đã đi nơi nào, không có ở trong động phủ này. Mấy ngày này, một đôi oan gia kia thường xuyên ra ngoài, gần như mỗi ngày miếng mỡ đông đều phải nhằm vào chim anh vũ, nhưng thường thì chỉ cần chim anh vũ nói hai ba câu, miếng mỡ đông liền lập tức quắt lại.

Mạnh Hạo một lòng nghiên cứu Phong Chính thuật, ngẫu nhiên lấy Đồng thuật nhìn nắm bùn đất kia, mỗi lần đều có một chút lĩnh ngộ không trọn vẹn, đắm chìm bên trong nghiên cứu của hắn. Có chút thời điểm, còn có thể lấy ra túi trữ vật của Quý Hồng Đông, ấn kí phù văn bên trên vẫn còn, nhưng đã mỏng manh hơn nhiều, Mạnh Hạo thử vài lần, ẩn ẩn cảm thấy, có lẽ không bao lâu nữa là hắn có thể mở ra được.

-----o0o-----

Chương 482: Lệ thanh ở loạn thạch

Thời gian từng giờ từng phút trôi qua, trừ bỏ nghiên cứu mấy thứ này, Mạnh Hạo sau khi trầm ngâm thật lâu, cũng không có đi nuốt Phương Thiên Đan mà sư tôn cho hắn, đan dược này có thể tăng lên thọ nguyên, nhưng chủ yếu là áp chế Bỉ Ngạn hoa cùng phá chướng.

Cả đời chỉ có thể uống ba viên, bây giờ mà uống vào thì quá là lãng phí.

Về phần Hỗn Nguyên Bổ Thiên Đan, cũng để tăng thọ nguyên, nhưng Mạnh Hạo chỉ có một, bây giờ lại không có linh thạch đi phục chế, trầm ngâm một chút, quyết định chờ đợi, dù sao thương thế của hắn nay đã khỏi hẳn, chỉ là thọ nguyên không nhiều lắm mà thôi, nhưng cũng chưa khẩn cấp.

Trừ bỏ những thứ này, hắn còn đang suy nghĩ thiên kiếp của Hoàn Mỹ Kim Đan, giờ phút này trong túi trữ vật của hắn, dược thảo để luyện chế Hoàn Mỹ Kim Đan, chỉ thiếu một gốc cây, đã hoàn toàn đầy đủ.

Gốc cây còn thiếu này cũng không phải vật hiếm thấy, cho dù nơi này là Mặc Thổ nhưng Mạnh Hạo phán đoán, hẳn là vẫn là có thể tìm thấy được.

Chính là thiên kiếp của Hoàn Mỹ Kim Đan, Mạnh Hạo suy nghĩ thật lâu, ngoại trừ dùng miếng mỡ đông để đối kháng ra, cũng không còn biện pháp giải quyết nào khác nữa.

Một ngày này, Mạnh Hạo đang cảm ngộ tiên thổ thì bỗng nhiên tâm thần khẽ động, linh thức mạnh mẽ tản ra trăm dặm, thấy được ở một nơi ngoài động phủ của hắn trăm dặm, vị Hoàng đại tiên kia, đang thật cẩn thận mang theo bốn tu sĩ Trúc Cơ vẻ mặt âm trầm đầy lệ khí, đi thẳng về phía động phủ của mình.

- Bốn vị tiền bối, phía trước chính là nơi mà tên đó ở.

Hoàng đại tiên thấp giọng mở miệng, giờ phút này mặt mũi y đã bầm dập, ngay cả răng nanh đều rớt mấy cái, thần sắc uể oải.

- Ít nói nhảm, đi trước dẫn đường!

Một người trong số bốn tu sĩ Trúc Cơ nọ hừ lạnh một tiếng.

- Bản thân ta muốn xem thử người này có phải là ba đầu sáu tay hay không, cư nhiên lại có được đan dược bậc này!

Trong mắt bốn người hiện lên một chút tham lam, trong bốn tu sĩ Trúc Cơ này có một người là Trúc Cơ đại viên mãn, ba người khác cũng đều là Trúc Cơ trung kỳ, bốn người ở cùng một chỗ, thường ngày hung tàn bá đạo, thanh danh không nhỏ. Trên người bọn họ, đều có hoặc nhiều hoặc ít mấy ấn ký đồ đằng, tương tự với tu sĩ Tây Mạc, nhưng lại có bất đồng.

- Lát nữa cũng phải cẩn thận một chút, người này có loại đan dược này, sợ cũng không phải phàm phu, đừng để cuối cùng trước khi chết bị hủy túi trữ vật, chúng ta liền được không bù nổi mất.

- Đúng vậy, lát nữa chúng ta chớp mắt liền ra tay, lập tức đem tên đó giết chết, không cho hắn có cơ hội phá huỷ túi trữ vật!

Bốn người nhìn nhau một cái, thấp giọng lên tiếng.

Hoàng đại tiên giận mà không dám nói gì, vội vàng thấp giọng thưa dạ.

Mạnh Hạo thu hồi linh thức, trên thân Hoàng đại tiên này có khắc linh thức của hắn, Mạnh Hạo biết được tất cả hành động của đối phương, bao gồm cả chuyện lúc này đây, đan dược của đối phương dẫn đến mầm tai vạ, bị người bắt.

Việc này Mạnh Hạo vốn có thể trực tiếp giết chết, nhưng nghĩ đến tiên thổ có ẩn chứa tiên phù kia, hắn cải biến chủ ý, tùy ý để Hoàng đại tiên dẫn người đến.

- Ta cần phải có đủ tiên thổ, càng nhiều tiên thổ càng có thể cảm ngộ được toàn diện.

Mạnh Hạo nhắm nghiền hai mắt.

Khoảng cách hơn một trăm dặm, đối với Trúc Cơ mà nói cũng không cần nhiều thời gian lắm.

Trong lúc chờ đợi, Mạnh Hạo nhắm mắt ngồi xuống, Phong Chính thuật hắn đã có tâm đắc nho nhỏ, về phần cảm ngộ với tiên thổ kia, không thể sốt ruột, cần thong thả tiến hành, chậm rãi gia tăng thời gian có thể nhìn thẳng nó. Vả lại tiên thổ này còn cần nhiều thêm một chút, chỉ có như vậy, mới có thể bổ sung chút đỉnh cho phù văn không trọn vẹn kia.

Lúc này Mạnh Hạo đả tọa ngắm nhìn Tử Đan trong cơ thể, đan này chậm rãi chuyển động nhưng gần như chỉ cần thời gian một cái chớp mắt, nó sẽ tràn ra lượng lớn sợi tơ tràn ngập toàn thân, sau một sát na lại lập tức thu hồi.

Tựa như tia chớp, tản ra rồi thu lại, thành một chu thiên, cũng chính là vì vậy, mới phát ra lực lượng tu vi cường đại hoàn toàn bất đồng với Trúc Cơ.

- Sư tôn lúc trước từng nói, sau khi Kết Đan, liền có thể đem Bất Diệt hỏa dung nhập vào bên trong Kết Đan, đốt lên đan hỏa của bản thân...

Ánh mắt Mạnh Hạo chợt lóe, việc này đồng dạng cũng cần tỉ mỉ bế quan mới có thể.

Thời gian Mạnh Hạo đi vào Mặc Thổ chưa đến một năm, khi bế quan chữa thương, nỗi lòng cũng không phải là đều hoàn toàn đắm chìm. Vô luận là tiên thổ, Phong Chính hay là đốt lên đan hỏa, hoặc là túi trữ vật của Quý Hồng Đông, những điều này đều là những việc mà sau khi Kết Đan, Mạnh Hạo cần phải dành thời gian đi tiến hành.

Chẳng qua bởi vì lo lắng bị người Quý gia đuổi giết, cho nên Mạnh Hạo thời thời khắc khắc cảnh giác, nay cũng không có lơi lỏng, nhưng hắn ít nhiều cũng đoán được lí do người Quý gia không tìm ra manh mối.

- Xem ra còn cần bế quan một thời gian, đợi sau khi tất cả đều chuẩn bị xong rồi mới có thể ra ngoài, đi tìm dược thảo cuối cùng của Hoàn Mỹ Kết Đan.

Mạnh Hạo âm thầm quyết định.

Đang trầm tư thì Mạnh Hạo ngẩng đầu, ánh mắt lộ ra một chút hàn mang, khóe miệng lộ ra một chút mỉm cười ý vị thâm trường, chỉ là nụ cười này có chút yêu dị, thoạt nhìn đã tràn ngập rét lạnh.

Lúc này bên ngoài động phủ của hắn, bốn tu sĩ Trúc Cơ đang mang theo Hoàng đại tiên gào thét mà đến, bốn người này vừa mới tới gần, không hề chần chờ, nháy mắt thẳng đến khe hở trên núi, từ đường khe đó phóng nhanh xuống phía dưới.

- Chính.... chính là ở dưới.....

Hoàng đại tiên sắc mặt tái nhợt, giờ phút này đáy lòng sợ hãi, nhưng y có tâm tư của mình, giờ phút này cắn răng run giọng mở miệng, trong mắt một tu sĩ Trúc Cơ mang theo y bên cạnh chợt lóe sát cơ.

- Ngậm miệng!

Lời nói vừa ra, bốn người lập tức đã đi tới đáy khe, liếc mắt liền thấy được động phủ của Mạnh Hạo, nhưng ngay khoảnh khắc khi nhìn thấy động này phủ, bốn người này cũng là biến sắc, hai mắt lộ ra ý cảnh giác.

Bởi vì động phủ của Mạnh Hạo không đóng cửa, mà là đại môn rộng mở. Khiến cho mấy người bọn họ liếc mắt liền thấy được Mạnh Hạo đang khoanh chân ngồi trong động phủ, giờ phút này chậm rãi ngẩng đầu, vẻ mặt bình tĩnh.

Một thân áo bào xanh, thoạt nhìn như thường, nhưng mà một mái tóc dài màu trắng, cùng áo bào xanh tương xứng, nhất thời đã hình thành một cỗ uy áp cực kỳ mãnh liệt, có thể kinh sợ tâm thần.

Còn có gương mặt không chút huyết sắc nhìn hệt như người chết kia, phối hợp với ánh mắt lạnh như băng, trong phút chốc, giống như nhiệt độ bốn phía lúc này lập tức đã trở nên rét đậm, một mảnh âm hàn.

Bốn tu sĩ Trúc Cơ nọ hít sâu vào một hơi, cái bộ dạng này của Mạnh Hạo, lập tức liền khiến cho bọn họ có một loại cảm giác nguy cơ mãnh liệt. Loại cảm giác nguy cơ này, giống như giờ phút này khoanh chân ngồi ở chỗ kia không phải tu sĩ, mà là một pho tượng mãnh thú viễn cổ, chỉ một đạo mục quang, dường như là có thể đem người cắn nuốt.

Mồ hôi lạnh trực tiếp chảy dài trên trán, bốn người miệng đắng lưỡi khô. Tâm thần nhưng lại hoàn toàn bị chấn nhiếp, đứng ở nơi đó, cư nhiên một cử động cũng không dám.

-----o0o-----

Chương 483: Lệ thanh ở loạn thạch (2)

Mạnh Hạo không nói gì, vì thế lúc này ở nơi đây, một mảnh tĩnh mịch, ngay cả tiếng hít thở, cũng đều như có như không.

Dần dần hóa thành áp lực mãnh liệt, như ngọn núi vô hình ép ở trong lòng mọi người, cái loại cảm giác này, giống như thời khắc bị vây trong sinh tử, ánh mắt Mạnh Hạo làm cho bọn họ có loại cảm giác mãnh liệt, chỉ cần vừa động, hẳn phải chết không thể nghi ngờ.

Nhưng cuối cùng một nam tử trung niên có tu vi thấp nhất trong bốn người, dưới loại áp lực này lại thừa nhận thêm một lát, thật sự không thể tiếp tục, mạnh mẽ hét lớn một tiếng, thân mình nhoáng lên một cái, hướng về miệng khe mà bỏ chạy.

Nhưng ngay trong chớp mắt khi thân hình gã bay lên, tay phải Mạnh Hạo nâng lên chỉ một cái.

- Ồn ào.

Hai chữ, một câu, một tiếng hét thảm, một cỗ thi thể chợt hạ xuống, ngã xuống trước mặt ba tu sĩ Trúc Cơ khác, khiến cho sắc mặt bọn họ nháy mắt tái nhợt hơn, thân thể run run.

Thi thể ngã xuống, trên mi tâm có một lỗ máu, đang ồ ồ ứa ra huyết thủy, mở to hai mắt, lưu lại sợ hãi cùng tuyệt vọng trước khi chết.

Một màn này hình thành uy hiếp, trực tiếp kinh sợ hoàn toàn ba tu sĩ Trúc Cơ khác, mấy người bọn họ tuy nói cũng là giết không ít người, nhưng loại diệt sát một tu sĩ Trúc Cơ nhẹ nhàng bâng quơ đến trình độ này, cũng là làm cho ba người bọn họ, thân thể càng thêm run rẩy mãnh liệt

- Kết Đan... Người này nhất định là Kết Đan!

- Chết tiệt, như thế nào lại trêu chọc phải một cái cường giả Kết Đan chứ!

Ba người nhìn nhau một cái, đều nhìn ra chua sót cùng tuyệt vọng trong mắt đôi bên.

Hoàng đại tiên giờ phút này lại càng run run, vẻ mặt khẩn trương, mặc dù y cũng đoán được Mạnh Hạo cường đại, nhưng như thế nào cũng không nghĩ tới, hắn lại đã cường đại đến có thể nháy mắt diệt sát một tu sĩ Trúc Cơ trung kỳ.

Thời gian trôi qua ba tu sĩ Trúc Cơ kia trong khẩn trương cùng hoảng sợ cao độ, tâm thần bắt đầu xuất hiện dấu hiệu hỏng mất, việc bị vây trong uy hiếp tử vong thời gian dài kiểu này tuyệt không phải là việc người thường có thể thừa nhận.

Một trong ba người này có một người rốt cục không chịu nổi, mắt thấy Mạnh Hạo sớm nhắm mắt lại, cắn răng, thân thể nháy mắt bay lên, thậm chí còn trực tiếp bóp nát mấy ngọc giản hóa thành sương mù bao phủ thân thể, khiến cho tốc độ nháy mắt bạo tăng. Đang muốn chạy ra thì Mạnh Hạo vẫn nhắm mắt như trước, cũng không hề có chút cử động nào, tu sĩ bay lên kia ánh mắt lộ ra vẻ kích động, hai người khác phía dưới cũng chần chờ một chút, đang chần chừ không biết có nên đi theo hay không.

Bỗng nhiên sơn thạch hai bên khe núi như hóa thành đất bùn vậy, mềm nhũn, một dây leo màu đỏ tím mang theo một cỗ hung tàn ngập trời, nháy mắt từ trong núi đá xông ra. Dây leo xuất ra thủ đoạn mạnh mẽ, hình thành một miệng to như chậu máu, bên trong tiếng thét chói tai hoảng sợ của tu sĩ Trúc Cơ trung kì kia, một ngụm nuốt xuống toàn bộ thân mình người nọ, giống như mãng xà vậy. Sau khi từng ngụm từng ngụm nuốt hết xong, còn chảy xuống lượng lớn dịch nhờn, cùng lúc đó, một cây dây leo khác cũng từ trong núi đá chui ra.

Chừng mấy chục cây dây leo chi chít trực tiếp đem cửa ra của khe núi phong bế kín mít, thân mình lay động, cả đám đều chỉ về hướng Hoàng đại tiên cùng hai tu sĩ Trúc Cơ kia.

Hoàng đại tiên sắc mặt tái nhợt, ánh mắt lộ ra sợ hãi, mờ mịt đến cực hạn.

Mà hai tu sĩ Trúc Cơ kia thì hô hấp dồn dập, một màn mới vừa rồi, còn hiện rõ mồn một trong óc của bọn họ, giờ này khắc này, nơi này trong cảm thụ của bọn họ giống như là địa ngục.

- Tiền.... tiền bối tha mạng....

Tu sĩ Trúc Cơ đại viên mãn kia tái nhợt nghiêm mặt, trực tiếp quỳ lạy xuống, hướng về Mạnh Hạo, run giọng mở miệng.

- Vãn bối biết sai rồi, tiền bối tha mạng.

Một tu sĩ Trúc Cơ khác cũng là phù phù một tiếng quỳ lạy, đau khổ cầu xin, hai người bọn họ đã bị dọa phá tâm thần triệt để.

Mạnh Hạo chậm rãi mở mắt ra, thản nhiên nhìn hai người này cùng với Hoàng đại tiên, lúc trước hắn đã chú ý tới đồ đằng trên thân những người này. Tuy nói không giống với tu sĩ Tây Mạc lắm, nhưng ít nhiều gì cũng có thể tràn ra một chút dao động.

- Các ngươi tới là để cầu đan.

Mạnh Hạo nâng tay phải lên, ở trong tay hắn, lập tức xuất hiện hai viên đan dược. Toàn bộ viên đan là màu xanh đen không hề có đan hương, thậm chí khi được Mạnh Hạo lấy ra, thì ẩn ẩn có thể nhìn thấy bên trên có thân ảnh con rết vặn vẹo dữ tợn.

Vừa thấy, chính là độc đan.

Không đợi hai tu sĩ Trúc Cơ kia mở miệng, Mạnh Hạo vung tay phải lên, hai viên thuốc này trong khoảnh khắc tựa như tia chớp xuất hiện ở bên miệng hai người, tốc độ cực nhanh. Không đợi bọn họ kịp phản ứng thì mạnh mẽ đập vỡ hàm răng của bọn họ, trực tiếp nhảy vào trong cổ, trong nháy mắt hòa tan.

Hai người sắc mặt đại biến, nhưng không có phản kháng, mà là nội tâm nhẹ nhàng thở ra, hiểu được tối thiểu tính mạng tạm thời không ngại.

- Viên thuốc này là trừng phạt, hai người các ngươi, mang theo Hoàng đại tiên ra ngoài tìm kiếm loại bùn đất này, tìm được càng nhiều, độc trên người các liền giải càng nhanh. Thậm chí ta còn có thể cho các ngươi mấy viên đan dược chân chính.

Mạnh Hạo bình tĩnh nói, ánh mắt đảo qua ở trên người Hoàng đại tiên.

Hoàng đại tiên lập tức tinh thần rung lên, vội vàng lớn tiếng cam đoan.

Mạnh Hạo vung tay áo lên, một nắm bùn đất màu tím xanh bay ra. Sau khi dừng ở trước mặt ba người thì đại môn động phủ vang ầm ầm khép kín, dây leo trong cái khe núi kia cũng đều nhất nhất lùi về, tất cả khôi phục như thường, hai tu sĩ Trúc Cơ kia, cười gượng thở dài, tuy rằng không biết bùn đất mà cường giả trong động phủ này yêu cầu có chỗ nào không tầm thường, nhưng sau khi nghĩ một lần này có lẽ là một tạo hóa cơ duyên nào đó, thì hai mắt cũng lộ ra hào quang. Hai người nhìn nhìn, đối với Hoàng đại tiên cũng rất là khách khí, ba người nhoáng lên một cái, đi thẳng ra phía bên ngoài khe núi.

Dựa theo yêu cầu của Mạnh Hạo, đi tìm loại bùn đất này.

Thời gian trôi qua, rất nhanh lại trôi qua nửa tháng, Mạnh Hạo trong nửa tháng này, đã quen thuộc hơn với Phong Chính thuật, thuật ấy uy lực khó lường, như điểm vạn vật thành yêu, nhưng trên câu chữ lại không phải điểm, mà là phong!

Phong vạn vật thành yêu cho mình dùng, một chữ Chính, tương phản với tà, nhưng lại hiển lộ một cỗ bá đạo, dường như... chiếm được phong chính của phong yêu sư, thì yêu đó như đã được tán thành!

Mỗi lần vận chuyển thì có thể cảm nhận được ở giữa trời đất này, tồn tại một cỗ khí tức như có như không, khí tức này... tựa hồ chỉ cần hắn nguyện ý, là có thể đem phong chính hóa yêu.

Chẳng qua yêu này không có linh, chỉ là một đoàn hơi thở vô ý thức, nhưng bị Mạnh Hạo sở dụng. Loại cảm giác này rất kỳ diệu, giống như Mạnh Hạo ở trong điển tịch Tử Vận Tông thấy được cõi thần tiên vậy.

- Thế gian vạn vật, đều có thể thành yêu...

Hai mắt Mạnh Hạo lộ ra u mang, tay phải nâng lên, nhìn ngón tay, sau khi trầm mặc một lát, bỗng nhiên một chỉ ấn xuống mặt đất của động phủ.

-----o0o-----

Chương 484: Đốt đan hỏa

- Phong Chính!

Lời nói vừa ra, trước mắt Mạnh Hạo động phủ nháy mắt xuất hiện trọng điệp, ẩn ẩn có một cỗ hơi thở, nháy mắt từ trong động phủ này, từ trong núi thấp này phóng thích đi ra.

Khí tức này, quỷ dị đa biến, trong cảm thụ của Mạnh Hạo không phân rõ được là cái gì nhưng hắn ẩn ẩn có điều minh ngộ, đây là.... yêu khí vạn vật!

Hai mắt hắn chợt lóe, linh thức khoảnh khắc dung nhập vào trong khí tức này, đầu óc trực tiếp oanh một tiếng, trong giây lát, tầm nhìn của hắn mở rộng ra vô hạn, giống như thấy được mấy trăm dặm bốn phía núi thấp này vậy.

Đắm chìm trong linh thức dung hợp cùng yêu khí, thấy được tất cả mọi thứ trong phạm vi phụ cận ba bốn trăm dặm, đang muốn thu hồi thì bỗng nhiên, hắn mạnh mẽ nhìn về một nơi cách bốn trăm dặm về hướng tây bắc. Tại một chốn loạn thạch rất tầm thường, một âm thanh mà ngày thường Mạnh Hạo phát hiện không được, duy chỉ có trong hình thức, trạng thái đặc thù này mới có thể phát hiện, từ trong tấm loạn thạch truyền ra.

- Quý Thương không chết, lão phu không nhắm mắt được.... Quý Thương.... ngươi cho dù lại trấn áp lão phu ba vạn năm, lão phu cũng tuyệt không đạp lên Tiên Đài!

Thanh âm tang thương, mang theo thê lương, quanh quẩn trong cửu thiên.

- Là ai!

Thanh âm này vừa mới quanh quẩn, đột nhiên, truyền ra thanh âm ai đó mạnh mẽ mở miệng, trong cảm giác của Mạnh Hạo, như có một đạo ánh mắt như thiên uy nháy mắt nhìn về phía chính mình.

Mạnh Hạo chấn động tâm thần, mạnh mẽ mở mắt ra, hai ngón tay phải lập tức từ trên mặt đất nâng lên, cả người như bị một cỗ đại lực, bị cường chế đẩy ra từ trong trạng thái kỳ dị khi nãy.

Mạnh Hạo chớp chớp hai mắt, chậm rãi ngẩng đầu nhìn về phía mảnh loạn thạch, ánh mắt như có thể xuyên qua động phủ nhìn đến ngoại giới.

- Lại là một người hận thù Quý gia nữa, nhưng người này không giống như đỉnh vuông trong phúc địa thượng cổ, y có thể phát hiện ra ta đã nói rõ, người này còn có ý thức!

Mạnh Hạo trầm mặc, sau khi hơi suy nghĩ một chút, thân mình chớp mắt đi ra khỏi động phủ, khoảnh khắc liền từ trong khe núi thấp đi ra.

Ngoại giới lúc này là buổi trưa, thái dương gay gắt như muốn thiêu đốt mặt đất, Mạnh Hạo rời khỏi núi thấp, nhìn về hướng loạn thạch, sau một phen suy tư, vung vẩy ống tay áo, thân mình nháy mắt lao ra.

Không bao lâu sau, hắn ngay tại giữa không trung xa xa thấy được khu vực tấm loạn thạch phía dưới kia, nơi đây phạm vi không lớn, bộ dạng ước chừng hơn mười dặm, trên mặt đất có lượng lớn đá tảng hình thù kỳ quái, có một nửa chôn ở trong đất bùn, còn lại toàn bộ đều là lộ ở bên ngoài.

Làm cho người ta một loại cảm giác thê lương, dường như mỗi một khối đá này đều đã tồn tại nhiều năm tháng lắm rồi.

Mạnh Hạo không có tiếp cận, mà ở giữa không trung nhìn thật lâu, nhưng không có phát hiện chút manh mối nào, dường như nơi này tất cả đều cực kỳ tầm thường, trong nội tâm hắn trầm mặc cảnh giác, linh thức tản ra, nhìn lại thì cũng như cũ, không thu hoạch được gì.

- Đúng vậy, nơi đây vốn nên là như thế, người ngoài rất khó nhìn ra manh mối, cho dù là ta, cũng phải ở trong trạng thái đặc thù mới cảm nhận được kỳ dị của nơi này.

Mạnh Hạo không có lỗ mãng đi trước, mà là xoay người rời đi.

Đến khi hắn rời đi, nơi này cũng vẫn là không hề có biến hóa.

Một lần nữa về tới trong động phủ, trong đầu Mạnh Hạo nhớ lại thanh âm tang thương thê lương nghe được lúc trước, trong thanh âm này lộ ra chính là thù hận khắc cốt ghi tâm đối với Quý gia.

- Quý Thương.....

Mạnh Hạo trầm ngâm một lát, sau khi đã trải qua đủ loại sự tình, lòng hiếu kỳ của Mạnh Hạo đã bị áp chế nhiều lắm rồi. Hắn hiểu được con đường tu chân, từng bước nguy cơ, hơi không cẩn thận chính là vạn kiếp bất phục.

Cho nên đối với thanh âm tang thương thê lương kia, Mạnh Hạo trầm mặc bỏ qua, lựa chọn không nhìn, trừ phi là hắn có lực tu vi cường hữu, nếu không thì hắn không cho rằng, lấy trình độ Kết Đan sơ kỳ của mình, có thể đi mạo hiểm như thế. Dù sao đối phương tuy nói là cũng cừu hận Quý gia, nhưng điều này không có nghĩa là, vô hại đối với Mạnh Hạo.

- Mượn dùng cổ yêu khí này, linh thức của ta có thể mở rộng thêm mấy lần... Không biết, nếu Phong Chính thuật này tu luyện đến đại thành, ý thức của ta có có thể cùng những hơi thở này dung hợp hay không. Hóa thành một cái hóa thân của mình?

Sau khi không suy nghĩ gì về thanh âm kia nữa, Mạnh Hạo đem tâm tư đặt trên Phong Chính thuật, lúc trước lần đầu thử nghiệm, khiến cho hắn cảm nhận được sự bất phàm của Phong Chính thuật này.

- Có lẽ có liên quan đến việc ta tu hành Đạo Thần kinh, khiến linh thức của ta vượt qua các tu sĩ cùng giai.

Mạnh Hạo tỉnh táo phân tích, cho đến khi ngoại giới sắc trời dần tối, Mạnh Hạo nhắm nghiền hai mắt. Trong đầu tiếp tục minh ngộ Phong Chính thuật, hắn ẩn ẩn cảm thấy, tồn tại của thuật ấy, đối với chính mình mà nói là cực kỳ trọng yếu.

Một tháng sau, khi Mạnh Hạo lại mở hai mắt ra lần nữa thì hắn cảm nhận được ở ngoài động phủ, có khoảng hơn mười tu sĩ.

Những tu sĩ này là một đám vẻ mặt cung kính, đang quỳ lạy ở đó. Trước mặt mỗi người đều bày ra mấy nắm bùn đất màu tím xanh, hai tu sĩ Trúc Cơ lúc trước cũng ở trong đó.

Một tháng này, bọn họ đã trở về mấy lần, độc trên người đã được Mạnh Hạo giải hơn phân nửa, lại còn ban cho đan dược, khiến cho hai người này đã sớm quên mất việc đạo hữu bên người bị giết ngày đó. Để đạt được nhiều đan dược hơn, đơn giản là triệu tập tu sĩ quen thuộc, dần dần ở chung quanh đây hình thành một cỗ thế lực nhỏ như vậy.

Trong đó cũng có mấy lần có người mang tâm bất chính. Nhưng sau khi từ trong mặt đất chấn động, một cây dây leo dữ tợn lao ra trực tiếp đem người xé rách cắn nuốt, kinh sợ đến người bên ngoài, thì mọi người dần dần đều thu lại tâm tư.

Hơn nữa chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ, Mạnh Hạo nơi này liền ban cho đan dược, thứ này đối với bọn họ mà nói, là đan dược chân chính hiếm thấy, đủ để cho những người này, đối với nắm bùn đất này sản sinh cuồng nhiệt.

Đương nhiên, chuyện này cũng có liên quan rất lớn với việc bọn họ cảm thấy tu vi của Mạnh Hạo sâu không lường được.

Hoàng đại tiên mặc dù tu vi không cao, nhưng ở trong thế lực này, địa vị lại có chút đặc thù, giờ phút này đang đứng ở ngoài động phủ, trên đầu có miếng mỡ đông đang nằm úp sấp, trên vai có chim anh vũ tạp mao đứng, đang đắc ý nhìn mọi người.

- Truyền khẩu dụ của Lão Tổ, các ngươi làm không tệ, đây là ban cho các ngươi.

Nói xong, y lấy ra một cái bình nhỏ, phát ra cho mỗi người một viên đan dược, những tu sĩ đạt được đan dược đều mang theo vẻ mặt kích động, lập tức ăn vào ngay tại chỗ.

Loại đan dược dược hiệu bình thường này trong túi trữ vật của Mạnh Hạo vốn không nhiều lắm, một tháng này trong khi bế quan, sau khi hắn quan sát khá nhiều người ở đây rồi, thì đã đem một viên đan dược bình thường luyện chế, hóa thành hơn mười viên.

Nhưng cho dù là như thế, đối với những tu sĩ bên ngoài kia mà nói thì cũng là trân bảo đối với bọn họ rồi, đối với những kẻ mà thường ngày chỉ có thể uống đan dịch như bọn họ mà nói, đãi ngộ này khác biệt như trời với đất vậy.

-----o0o-----

Chương 485: Đốt đan hỏa (2)

Cũng không khó lý giải, vì sao ngoài động phủ của Mạnh Hạo, chỉ ngắn ngủn một tháng, thì đã có hơn mười tu sĩ cam tâm tình nguyện ở chỗ này, thậm chí đã ẩn ẩn hình thành thế lực rồi, thậm chí đến cả chỗ ở cũng đều là ở bốn phía xung quanh đây.

Từng tòa ốc xá đơn giản được những tu sĩ này dựng lên, vây quanh núi thấp nơi động phủ của Mạnh Hạo, nghiễm nhiên đem núi thấp này biến thành thánh địa.....

Chuyện này lúc trước Mạnh Hạo hoàn toàn không hề dự liệu được, nhưng mà một thế lực nhỏ như vậy đem đến cho hắn càng ngày càng nhiều bùn đất mà hắn cần.

Nể mặt số bùn đất kia, Mạnh Hạo cũng chẳng thèm để ý đến chuyện bên ngoài nữa, bằng vào lịch duyệt của hắn, tự nhiên nhận ra được, những tu sĩ này ở đây, trừ bỏ khát vọng đối với đan dược ra, còn có một nguyên nhân, chính là muốn tìm kiếm bảo hộ.

Sự cường đại của Mạnh Hạo, những người này chưa thấy được bao nhiêu, nhưng những dây leo hung tàn này thì khác, những người này ít nhiều gì thì cũng được chứng kiến qua, liên tưởng một chút, tự nhiên có thể tưởng tượng ra, chủ nhân có thể nuôi nhốt loại dây leo này phải kinh khủng đến cỡ nào.

Cho nên ở chỗ này, bọn họ cảm thấy an toàn.

Mà ở Mặc Thổ, an toàn, là một loại chí bảo vô giá.

Nhất là, trong một tháng này, có một lần một thế lực nhỏ tầm hơn mười người đến từ phụ cận, sau khi nghe nói việc nơi đây, nhất tề mà đến, muốn động thủ giết chết Mạnh Hạo, cướp đoạt đan dược thì... Một tiếng hừ lạnh đến từ Mạnh Hạo trong động phủ, nháy mắt như sấm sét oanh động thiên địa, trực tiếp đem hơn mười tu sĩ kia đánh chết một nửa.

Còn lại một nửa, cũng đều phun ra máu tươi, trọng thương, trong đó tu vi cao nhất là một cường giả cảnh giới Giả Đan, hoảng sợ đến cực điểm, liên tục lui ra ngoài mười dặm, nhưng vẫn là thân bất do kỷ, toàn thân bị một cỗ hơi thở vô hình trói buộc, sau đó liền bị bắt trở về, thì mọi người nơi đây, lập tức thần phục.

Mà vị tu sĩ Giả Đan nọ trong hoảng sợ đã lựa chọn quy thuận, trở thành một bộ phận trong thế lực động phủ này của Mạnh Hạo.

Một ngày này, Mạnh Hạo khoanh chân ngồi trong động phủ, hai mắt lộ ra quang mang kỳ dị, ẩn ẩn trong mắt, có một cụm hỏa diễm thiêu đốt, ngọn lửa này, là Đan Đông Bất Diệt hỏa mà hắn được truyền thừa ở Đan Đông nhất mạch.

- Lấy đan nuôi dưỡng, đốt lên Bất Diệt hỏa của chính mình, dùng hỏa này có thể luyện chế Vô Sinh quyết, mở ra đại lộ đan đạo.

Mạnh Hạo hít sâu một cái, dần dần nhắm nghiền hai mắt, ngay khi hắn nhắm mắt, trên Tử Đan trong cơ thể hắn, lập tức xuất hiện một tia mầm lửa.

Mầm lửa này thoạt nhìn rất mỏng manh, nhưng không có tắt, mà là lay động, như chậm chậm tràn đầy.

Khi Mạnh Hạo đốt lên đan hỏa của bản thân thì trong Đan Đông nhất mạch ở Tử Vận Tông xa xôi, trong động đá vôi có Đan Đông Bất Diệt hỏa, Đan Quỷ ngồi đả tọa bên cạnh Bất Diệt hỏa, sắc mặt có chút tái nhợt.

- Đốt lên Đan Đông Bất Diệt hỏa này rồi sao.... tốt, hỏa này được truyền thừa, vi sư cho dù sau này trở về với cát bụi, cũng có thể mỉm cười trên đường xuống cửu tuyền rồi.

Đan Quỷ nở nụ cười, trong tươi cười mang theo hiền lành, càng mang theo một cỗ mỏi mệt, hiển nhiên cùng Quý Phương chiến một trận, đến tận bây giờ vẫn còn ảnh hưởng đối với ông.

- Hỏa trước mắt bất diệt thì ta bất diệt!

Đan Quỷ ngẩng đầu, ngắm nhìn Đan Đông Bất Diệt hỏa trước mặt, trong mắt lộ ra hồi ức.

Thời gian trôi qua, lại thêm ba tháng, trong động phủ dưới núi thấp ở Mặc Thổ, Mạnh Hạo toàn tâm đắm chìm trong việc đốt lên đan hỏa, giờ phút này trên người hắn không có hỏa, nhưng có một cỗ chích nhiệt tràn ra, ngoài da của hắn vẫn còn tái nhợt, nhưng trên Tử Đan ở trong người thì lại có một đoàn hỏa, đang chậm rãi thiêu đốt.

Hỏa này chính là đan hỏa của Mạnh Hạo!

Lại trôi qua ba ngày, khi Mạnh Hạo mở hai mắt ra thì trong mắt của hắn có hỏa diễm chợt lóe, nhưng rất nhanh liền biến mất, hắn chậm rãi ngẩng đầu lên nhìn về phía hướng Nam Vực.

- Ba tháng, giống như một giấc mộng, mơ thấy dung nhan hiền lành tán thưởng của sư tôn.

Mạnh Hạo trầm mặc, ba tháng qua, cùng việc đan hỏa thiêu đốt, hắn có thể cảm nhận được tu vi cũng có tinh tiến, đã hoàn toàn củng cố ở Kết Đan sơ kỳ đỉnh phong.

Hồi lâu, linh thức của hắn tản ra, sau khi trực tiếp quét ngang bốn phía, hắn sửng sốt một chút.

Trong linh thức của hắn, lúc này bên ngoài động phủ rõ ràng có nhiều hơn mười người, trong những tu sĩ này có hơn phân nửa là tu sĩ Ngưng Khí, Trúc Cơ chỉ có sáu bảy người!

Đây cũng không còn là thế lực nhỏ gì nữa, nghiễm nhiên là đã trở thành một thế lực cỡ trung ở chỗ này rồi, nhất là xung quanh núi thấp, từng dãy ốc xá được tu kiến dựng lên, phóng nhãn nhìn đi, cũng thật là náo nhiệt quá đi mà.

Hoàng đại tiên tu vi cũng đã tinh tiến đến Ngưng Khí tầng chín, khoảng cách với Trúc Cơ cũng không sai biệt nhiều, chỉ là không có Trúc Cơ Đan, bọn họ muốn Trúc Cơ, cũng là khó khăn quá lớn.

Điều này cần cơ duyên tạo hóa, hoặc là mượn dùng lực lượng đồ đằng, ở Mặc Thổ, lực lượng đồ đằng rất thông dụng, như trước đây Mạnh Hạo có chú ý tới, trên người rất nhiều tu sĩ Trúc Cơ đều có đồ đằng.

Giờ phút này Mạnh Hạo cũng có phần hiểu ra, tu sĩ nơi đây muốn bước vào Trúc Cơ ở tình huống không có Trúc Cơ Đan, điều kiện tiên quyết là cần phải nhờ đến đồ đằng để gia tăng tỷ lệ Trúc Cơ.

Những điều có liên quan đến tu hành đồ đằng, Mạnh Hạo cũng từng có quan sát qua, thậm chí lúc trước cũng có hỏi thăm một chút, thuật ấy nhập môn không khó, chỉ cần tự mình giết chết mãnh thú, lấy tâm huyết của thú, ở trên người vẽ thành một cái ấn ký, liền có được một chút đồ đằng lực.

Nhưng Mạnh Hạo cảm giác, phương pháp này hình như có chút vấn đề, nhưng hắn đối với đồ đằng thuật cũng không hiểu lắm, khó có thể phân tích.

Lúc này ở bên ngoài, chim anh vũ đang bay lượn trên không, không ngừng truyền ra tiếng kêu bén nhọn.

- Các ngươi nghe cho kỹ, Ngũ gia là tiên điểu, tiên điểu thượng cổ, trên biết trời cao dưới biết Cửu U, không có gì mà Ngũ gia không biết. Nếu Ngũ gia cao hứng, nói không chừng có thể truyền thụ cho các ngươi một ít tiên pháp, tiên pháp có biết không, đến, đến, cùng ta cùng nhau hô to, tin Ngũ gia, được cả đời, Ngũ gia vừa xuất, ai dám tranh phong!

Đang nói, chim anh vũ đã đáp lên đỉnh đầu Hoàng đại tiên, vẻ mặt ngạo nghễ, mang theo biểu tình cao cao tại thượng.

- Ngươi là một con chim, lại còn là một con chim lông tạp, cho dù có tự xưng là tiên điểu đi chăng nữa thì rốt cục vẫn cũng chỉ là chim mà thôi, còn Ngũ gia nữa mới ghê, ngũ là mấy? Ngươi nhiều nhất cũng chỉ là nhất gia mà thôi!

Thanh âm của miếng mỡ đông cũng theo đó mà truyền ra, nó ghé vào đỉnh đầu của một tu sĩ Trúc Cơ đại viên mãn, rất là nghiêm túc, còn về phần những tu sĩ phía dưới thì ai nấy sắc mặt tái nhợt, cười gượng không nói.

- Dạy ngươi cũng dạy mấy đời rồi, vẫn chỉ có thể đếm đến ba, nhóc con ngươi có tư cách cùng Ngũ gia ta nói chuyện sao!

Chim anh vũ ở giữa không trung khinh miệt nhìn miếng mỡ đông.

-----o0o-----

Chương 486: Trên đầu chữ Lý thêm chữ Thiên!

- Ngươi có thể đếm tới mấy!

Miếng mỡ đông cảm thấy bị nhục nhã rồi, tức giận nói.

- Ta có thể đếm tới chín!

Chim anh vũ trừng mắt, cuồng ngạo mở miệng, một câu nói ra, miếng mỡ đông tại chỗ ngẩn người một lát, dường như trong lòng đang cân nhắc chín là bao nhiêu vậy, cố tình phản bác, nhưng nhìn thấy bộ dạng cuồng ngạo của chim anh vũ, đột nhiên cảm thấy chín chắc chắn là một con số phi thường phi thường lớn, trong khoảng thời gian ngắn, đáy lòng lại có chút tự ti.

Các tu sĩ khác ở bốn phía đều là một đám vẻ mặt cổ quái, nhưng cũng không ai dám mở miệng nói ra, một đoạn hội thoại kia lại khiến cho bọn họ cảm thấy da đầu có chút run lên. Mấy ngày này, bọn họ đã được kiến thức sự khủng bố của hai sinh vật này.

Miếng mỡ đông kia căn bản chính là đánh không chết, hai tháng trước, có thế lực khác ở phụ cận ôm tham vọng mà đến, nhưng miếng mỡ đông này trực tiếp hóa thành một miếng bọt khí cự đại, đem những người đó bao phủ ở bên trong, tùy ý hơn mười cái tu sĩ kia oanh kích bằng mọi cách, vẫn là không chút sứt mẻ.

Những người ở bốn phía nhìn mà trợn mắt há hốc mồm, cho đến khi những tu sĩ kia cả đám đều tuyệt vọng rồi thì miếng mỡ đông mới buông ra, khiêu khích nhìn chim anh vũ.

Nhưng ngay sau đó, lại có một thế lực khác ở phụ cận chạy đến, lúc này mới chính thức thấy được, cái gì gọi là điên cuồng, cái gì gọi là thê thảm.

Cũng bởi vì trong những tu sĩ này có người mắng chim anh vũ một câu, vì thế con chim anh vũ tạp mao thoạt nhìn chẳng ra gì kia, cư nhiên thấy động liền chui qua... Tốc độ cực nhanh, chưa kịp nháy mắt thì tiếng kêu thê lương thảm thiết truyền ra, những tu sĩ mới đến kia, gần như hơn phân nửa đều là toàn thân thủng lỗ chỗ, máu phun ra, bị chim anh vũ này trực tiếp xuyên thấu mà qua.

Có kẻ xui xẻo thậm chí còn bị bay xuyên qua mắt, thanh âm thê lương đó đến nay vẫn còn in đậm trong lòng mỗi người.

Về phần cái tên mắng chửi nó kia, chim anh vũ kia lại còn đi uy hiếp miếng mỡ đông, ép miếng mỡ đông đem tên xấu số kia biến thành một con khỉ lông lá đầy người.

Màn tiếp theo..... mới là khiến cho chúng nhân có cảm giác khủng bố như mơ thấy ác mộng.

Chim anh vũ gào thét, như tia chớp lao thẳng về phía mông của tu sĩ bị miếng mỡ đông biến thành khỉ kia......

Tu sĩ nọ kêu thét thê lương thảm thiết, xen lẫn là tiếng cười gian ác mà hưng phấn lại tràn đầy kích động của chim anh vũ, nháy mắt bốn phía hoàn toàn yên tĩnh...

Hai trận chiến liên tục này trực tiếp xác định, cỗ thế lực ở chỗ núi thấp này chính là mạnh nhất phụ cận, không còn ai dám trêu chọc nữa.

Nhất là con chim anh vũ ngạo nghễ, thích mắng chửi người, lại còn lòng dạ hẹp hòi, phi thường thù dai, thì ai nấy cũng đều biết rất rõ.

Về phần Hoàng đại tiên thì mỗi lần nhìn thấy miếng mỡ đông và chim anh vũ thì đều hết lời nịnh nọt, dần dần những người khác cũng đều học được, vì thế nơi đây đã hoàn toàn trở thành địa bàn của chim anh vũ với cả miếng mỡ đông luôn rồi.

Từ đó trở đi, hầu như là ngày nào những tu sĩ này cũng gào to:

- Tin Ngũ gia, được cả đời. Ngũ gia vừa ra, ai dám tranh phong!

Nhân số gia tăng, phạm vi thế lực mở rộng, cũng khiến cho số tiên thổ thu thập được càng ngày càng nhiều.

Mạnh Hạo thu hồi linh thức, nhìn nhìn túi trữ vật, có chút đau đầu. Người ở đây nhiều quá, vả lại Mạnh Hạo cảm thấy có vẻ như sẽ càng ngày càng nhiều, cứ tiếp tục tiến hành như vậy, đan dược của hắn cho dù có nhiều hơn nữa, cũng sẽ đến lúc không đủ dùng.

Trầm ngâm một lát, Mạnh Hạo đứng dậy, bế quan mấy tháng, lần đầu đi ra động phủ, khi hắn tiêu sái đi ra, miếng mỡ đông lập tức bay trở về, chim anh vũ tuy nói không tình nguyện cho lắm, nhưng vẫn bay lượn vòng quanh đỉnh đầu Mạnh Hạo, còn có dây leo này, cũng giống như hoan hô, từ dưới nền đất xuất hiện, lay động. Cũng có mấy tu sĩ lúc trước đã tận mắt chứng kiến sự cường hãn của Mạnh Hạo đều tiến đến bái kiến.

Cũng khiến cho nơi đây có chút hỗn loạn, tuyệt đại đa số người còn chưa thấy qua Mạnh Hạo nhưng lại nghe nói qua, đều nhìn về phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo mắt nhìn mọi người nơi đây, nhíu mày, trầm tư, khi đi tới con suối bên cạnh động phủ, sau khi nhìn dòng suối, nội tâm khẽ động, tay phải nâng lên vỗ túi trữ vật, từ trong túi trữ vật lập tức bay ra ba viên đan dược.

Không đợi mọi người nhìn rõ đan dược, Mạnh Hạo đã vung tay lên, ba viên đan dược bay thẳng về phía con suối, sau đó tay phải Mạnh Hạo bấm tay niệm thần chú chỉ vào nước suối. Suối này trong khoảnh khắc như sôi trào, tràn ra nhiệt độ cao như có ngọn lửa vô hình thiêu đốt.

Cũng chỉ là một lát thời gian, một cỗ linh khí nồng đậm, nháy mắt từ trong nước suối tản ra, bao phủ bốn phía, khiến cho những tu sĩ bốn phía kia một đám sắc mặt biến hóa, lộ ra khiếp sợ, đồng thời, cũng có kích động.

Sự nồng đậm của linh khí này sợ rằng chỉ cần uống một ngụm nước suối kia cũng có thể so sánh với đan dịch rồi.

- Đan tuyền nơi đây, mỗi người mỗi ngày chỉ có thể uống một ngụm!

Mạnh Hạo mắt nhìn Hoàng đại tiên, lại nhìn về hướng mấy tu sĩ Trúc Cơ đại viên mãn. Những người này, từng tên khi bị ánh mắt Mạnh Hạo đảo qua thì đều là đáy lòng run run, đạo đài Trúc Cơ không xong, mãnh liệt cảm nhận được sự khủng bố cùng đáng sợ của Mạnh Hạo.

Sau khi gật gật đầu, Mạnh Hạo xoay người, lấy đi tiên thổ sưu tập được mấy ngày nay, một lần nữa quay lại động phủ, bắt đầu cảm ngộ đối với số tiên thổ này.

Thẳng đến khi lại trôi qua một tháng nữa, Mạnh Hạo đã có thể duy trì thời gian nửa nén hương, để quan sát tiểu nhân họa phù văn màu vàng hiện lên từ những khí tức trong tiên thổ này..

Chỉ là dựa theo Mạnh Hạo phán đoán, những bút họa không trọn vẹn này, chỉ có được một trong mấy trăm của phù văn đầy đủ, muốn cảm ngộ được càng nhiều, số lượng tiên thổ cần có cũng sẽ càng nhiều.

Cùng lúc đó, hắn cũng đang áp chế khả năng sản sinh ra đan khí của bản thân, bởi vì một khi đan khí xuất hiện thì Kết Đan sẽ hoàn toàn ngưng cố, con đường Hoàn Mỹ Kim Đan sẽ bị gián đoạn.

Đối với vật nguyên bản của đan khí, Mạnh Hạo có ý nghĩ của chính mình, chỉ là điều này cần sau khi Hoàn Mỹ Kim Đan rồi mới có thể triển khai, hắn tin tưởng, sau Hoàn Mỹ Kết Đan, chiến lực của mình sẽ một lần nữa đột phá tăng mạnh.

Một ngày này, sau khi Mạnh Hạo kết thúc cảm ngộ, nghỉ ngơi một lát, lại lần nữa sử dụng Phong Chính thuật. Mấy ngày nay, hắn đều là luân phiên tu hành hai thần thông này, chẳng qua mỗi lần triển khai Phong Chính thuật, thì sẽ không đi tới gần khu vực tấm loạn thạch kia nữa.

Thuật ấy triển khai càng nhiều, Mạnh Hạo lý giải càng sâu, đối với chi tiết càng thêm nắm chắc. Đã có thể đơn giản làm được ý thức dung hợp yêu khí, ngưng tụ ra một cái hóa thân.

Khi tay phải Mạnh Hạo phóng lên mặt đất, cảm giác bốn phía trọng điệp lại xuất hiện lần nữa. Linh thức Mạnh Hạo nháy mắt dung hợp lại cùng khí tức mà bát phương tuôn ra, mạnh mẽ tản ra. Nay hắn đã có thể tản ra được linh thức bao trùm phạm vi trong sáu trăm dặm, loại trình độ linh thức này đã là trình độ của Kết Đan hậu kỳ.

-----o0o-----

Chương 487: Trên đầu chữ Lý thêm chữ Thiên! (2)

Vượt qua ngàn dặm, chỉ có lão quái Nguyên Anh.

Linh khí của Mạnh Hạo dung hợp cùng yêu khí, khi tản ra bên ngoài động phủ thì hắn có thể cảm nhận được chính mình dường như có một khối thân thể vô hình. Thân thể này trong vòng sáu trăm dặm, chỉ cần một ý thức liền có thể xuất hiện ở bất kỳ địa phương nào.

Hắn thấy được số tu sĩ bên ngoài động phủ đã gia tăng đến bảy tám chục người, những người này đều đang tự tu hành, nhiệm vụ mỗi ngày chính là ra ngoài mặc kệ dùng phương pháp gì thu hồi tiên thổ tím xanh, tích lũy lại để gia tăng số lượng đan tuyền đạt được.

Mạnh Hạo nhìn thoáng qua, cũng không để ý tới nữa, mà là đắm chìm ở trong loại trạng thái này, đi ở trong thiên địa, thể hội sự tồn tại cùng cách vận dụng của cái loại hơi thở yêu dị này.

Bất tri bất giác, đã qua nửa canh giờ. Dựa theo kinh nghiệm của Mạnh Hạo, hóa thân do Phong Chính thuật hình thành này chỉ có thể tồn tại hơn nửa canh giờ một chút mà thôi. Giờ phút này mang theo tâm đắc, đang muốn tan đi thuật ấy thì bỗng nhiên, khối hóa thân này của Mạnh Hạo mạnh mẽ quay đầu, nhìn về phía xa xa, hai mắt bỗng nhiên co rút lại, nhưng vẻ mặt không có kinh hoảng, mà là bình tĩnh.

Nơi mà ánh mắt Mạnh Hạo soi đến chính là chỗ loạn thạch nọ, giờ phút này ở đó rõ ràng có một cỗ sương mù màu đen tản ra, ngưng tụ thành thân ảnh khổng lồ của một lão giả.

So sánh với Mạnh Hạo thì lão giả kia cứ như người khổng lồ ấy, đang nhìn về phía Mạnh Hạo.

Nửa người dưới của lão giả này hoàn toàn là hắc vụ, nửa người trên khoác hắc bào, một mái tóc bạc phiêu diêu, hai mắt như điện, vẻ mặt tang thương, nhưng mi tâm lại có một rãnh nứt, trong đó có một con rắn nhỏ mảnh dài hẹp màu đen thỉnh thoảng lại lay động chớp lên, khi thì phát ra thanh âm nhè nhẹ.

- Vãn bối tham kiến tiền bối.

Mạnh Hạo ôm quyền cúi đầu.

- Lão phu đã quan sát ngươi mấy lần, trả lời ta, trên người ngươi tại sao lại có nhân quả tuyến của Quý gia!

Lão giả nhìn Mạnh Hạo thật lâu, lúc này mới không khách khí mở miệng.

- Việc này không liên quan gì đến tiền bối cả.

Mạnh Hạo nhíu mày, thản nhiên nói.

- Hử?

Hai mắt của lão giả trong khoảnh khắc trở nên bén nhọn, hơi thở nháy mắt nổ vang, cả người trong một cái chớp mắt, giống như thiên uy, hắc vụ quay cuồng dựng lên, như muốn ngập trời, con rắn nhỏ màu đen lấp lóe trên mi tâm lão mạnh mẽ hướng về phía Mạnh Hạo, phun ra cái lưỡi nhỏ, đồng thời, phát ra tiếng rít hung tàn.

Cũng chính trong cái chớp mắt này, trước người lão giả xuất hiện hơn trăm ảo ảnh mãng xà màu đen cực lớn, như là hình chiếu của tiểu xà nọ, sau khi xuất hiện thì khuếch tán về bốn phương tám hướng, thoạt nhìn, khí thế kinh thiên động địa.

Một màn này người ngoài tự nhiên chẳng nhìn thấy được gì cả, Mạnh Hạo vẻ mặt vẫn bình tĩnh như trước.

- Là ngươi lần trước tới đây nhìn ra được lão phu đang bị phong ấn trấn áp, cho nên mới không sợ hãi gì cả sao....

Lão giả nhìn Mạnh Hạo, thanh âm chậm rãi truyền ra, thanh âm của lão quanh quẩn bát phương, tựa như sấm rền, khiến cho khắp trời đất đều trở nên âm trầm.

- Đúng vậy.

Mạnh Hạo thản nhiên nói.

Lão giả nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, sau một lúc lâu, chợt cười to.

- Hay cho một câu "đúng vậy", trên người ngươi có nhân quả tuyến của Quý gia, chú định cuộc đời này khó mà thoát khỏi nhân quả của Quý tộc. Chỉ cần cảm ngộ ra được căn nguyên tu hành của sơn hải thứ chín, thì đều là vật mà Quý gia cướp được.

- Ngươi tuổi tác không lớn lại có thể cảm ngộ được căn nguyên của sơn hải thứ chín, xem ra là truyền thừa hữu đạo, nhưng mà con đường này.... nhất định là phải tranh giành với Quý tộc, lão phu thấy ngươi có thể đi được rất xa.

Tiếng cười của lão giả còn đang quanh quẩn, thì lão liếc mắt nhìn Mạnh Hạo một cái thật sâu, khi xoay người thì hắc vụ cũng nhanh chóng tiêu tán.

Mạnh Hạo nghe lão giả nói những lời này, có chút khó hiểu, mắt nhìn đối phương muốn biến mất, bỗng nhiên tâm linh giống như được khai sáng, mạnh mẽ mở miệng.

- Bản nguyên của sơn hải thứ chín là gì? Quý gia sao lại phải cướp lấy?

- Thương mang có chín núi, mỗi núi có bốn tinh thần, nhật nguyệt quay xung quanh sơn hải, một núi một biển một bản nguyên. Người có được bản nguyên của sơn hải, sẽ là chủ nhân của sơn hải.... Chủ của sơn hải thứ chín họ Lý, đã ngã xuống trong một kiếp duyên trước, sơn hải này vô chủ, quần tiên tranh đoạt!

- Dưới trướng Lý chủ có hai chiến tiên, người bên trái mạnh nhất, đổi họ, trên đầu chữ Lý thêm chữ Thiên, tự xưng là Quý, từ đó trở đi Quý tổ chiếm thiên cung, liệp sát tang thương, hoán đổi lại bầu trời của bốn tinh thần, phong vạn tiên thành đài......

- Sơn hải kiếp, tinh thần chiến, tiên đạo vẫn, thương mang khóc, chúng sinh ngẩng đầu, những gì nhìn thấy đã không còn là tinh không nữa rồi, mà là Quý thiên!

Thanh âm lão giả thê lương, như cười như điên, dần dần tán đi.

Mạnh Hạo cả người giật mình ở giữa không trung, đầu óc nổ vang, quanh quẩn đều là thanh âm thê lương như ca như cuồng của đối phương.

Hồi lâu sau, hóa thân của Mạnh Hạo dần dần tiêu tán, hóa thành một đoàn hơi thở, hòa tan ở trong hư vô.

Trong động phủ, hai mắt của hắn chậm rãi mở ra, lộ ra một chút mờ mịt, đồng thời, cũng có một cỗ kinh hãi khôn kể.

Hô hấp của hắn có chút dồn dập, theo lời lão giả mới vừa rồi nói, mỗi một chữ, mỗi một câu, đều đang quanh quẩn ở trong đầu Mạnh Hạo, giống như tiếng sấm.

- Thương mang có chín núi, kết hợp với những câu nói của Sửu Môn Đài, y đến từ Hổ Lao Tinh ở núi thứ tám, tham gia đại chiến của núi thứ chín.... Trận chiến này, chắc có lẽ chính là trận tinh thần chiến kia!

- Còn có những điều mà bát đại Phong Yêu năm đó nói, y từng nói là gặp được truyền thừa của bảy đời Phong Yêu ở trong núi thứ sáu, từ đó trở đi bước vào Phong Yêu nhất mạch, hơn nữa còn luyện được một nửa sơn hải của núi thứ sáu, ngưng tụ được Cổ Ngọc Phong Yêu của bản thân y!

Hai mắt Mạnh Hạo lóe lên tinh mang, trong đầu lần lượt hiện lên các loại kí ức.

Những manh mối đứt gãy thường hiện lên trong đầu, giờ phút này nhờ lời nói của lão giả kia mà ngưng tụ lại với nhau, dần dần hiện lên một thế giới quan thật rõ ràng trong đầu Mạnh Hạo.

- Trong thương mang bên ngoài kia có tồn tại chín tòa núi và biển không thể hình dung độ lớn nhỏ, mỗi một ngọn núi đều có nhật nguyệt riêng của mình.... mỗi một ngọn núi đều có bốn viên tinh thần!

- Mà nơi ta ở, Sửu Môn Đài đã từng nói qua, là Nam Thiên Tinh của núi thứ chín, chắc là một trong tứ tinh của núi thứ chín!

Trong nháy mắt này, Mạnh Hảo cảm thấy thế giới trước mắt mình thoáng cái như bị xé rách, thoáng cái to lớn ra vô số lần, trong đầu của hắn, trực tiếp hình thành thương khung mà duy chỉ có..... tiên mới có thể biết được.

- Sự cường đại của Quý gia thì ra không chỉ nằm ở Nam Thiên Tinh này, mà e rằng ở cả tam tinh còn lại cũng là như thế. Bởi vì Quý tổ của Quý gia khi tranh đoạt bản nguyên sơn hải của núi thứ chín thì đã trở thành người mạnh nhất, lão đã thay cả trời của núi thứ chín!

-----o0o-----

Chương 488: Túi trữ vật của Quý gia

- Trên đầu chữ Lý thêm chữ Thiên, Quý tổ này thật có khí phách!

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, cảm thấy áp lực thật lớn, hắn chẳng thể nghĩ tới, sự cường hãn của Quý gia đã kinh khủng đến loại trình độ không thể tưởng tượng này.

Mà những gì hắn phải đối mặt, chẳng qua chỉ là một phân chi của toàn Quý tộc, một nhánh gia tộc trú lưu ở Nam Thiên Tinh này mà thôi.

- Nhân quả tuyến..... đây chắc là sợi tơ mà sau khi ta giết Quý Hồng Đông thì bị quấn lên người đi. Có sợi tơ này, toàn bộ sơn hải của núi thứ chín đều không có chốn cho ta dung thân.

Mạnh Hạo trầm mặc.

- Thế thì Phương gia kia lại là ở địa vị như thế nào chứ?

Mạnh Hạo nhíu mày, không có đáp án.

- Bản nguyên sơn hải của núi thứ chín..... lẽ nào là yêu khí mà ta dùng Phong Chính thuật cảm nhận được gần như là đâu đâu cũng có kia? Bản nguyên của sơn hải núi thứ chín, là yêu?

Mạnh Hạo nhíu mày, lấy tu vi của hắn, bằng vào lịch duyệt của hắn, giờ phút này có chút không thể lý giải.

- Sửu Môn Đài đến từ núi thứ tám, bát đại Phong Yêu đến từ núi thứ sáu, thất đại Phong Yêu lưu lại truyền thừa ở núi thứ sáu.... mà ta vốn là Phong Yêu đời thứ chín, lại ở Kháo Sơn Tông?

Mạnh Hạo cảm giác mình đầu óc hỗn loạn, như thể có một quyển trục thần bí mênh mông ở trước mặt hắn chậm rãi mở ra một góc. Hắn muốn nhìn thấy nhiều hơn, lại phát hiện vô lực mở quyển trục ra.

- Còn có nữ tử Sơn Linh của Nhất Kiếm Tông nữa, Cổ Ngọc Phong Yêu từng nói nàng ta là đá của núi thứ chín rơi xuống thành linh.....

Mạnh Hạo nhu nhu mi tâm, càng nghĩ càng cảm thấy loạn thành một đoàn.

- Tám đời Phong Yêu trước đều là những người như thế nào, tu thuật pháp của bọn họ có thể cảm nhận được bản nguyên của sơn hải thứ chín này, thế thì bọn họ phải cường đại cỡ nào chứ?

- Mà Quý tổ, vì sao lại không buông tha cho Phong Yêu nhất mạch đây.....

Mạnh Hạo cau mày, hắn thích suy tư, nhưng hôm nay vô luận suy tư như thế nào, đều không rõ ràng, hắn khuyết thiếu quá nhiều tư liệu.

Nếu nhìn sự việc từ những điểm nhỏ thì tất nhiên sẽ thấy mờ mịt.

- Phong Yêu, Phong Yêu.... nếu khí tức bản nguyên của sơn hải thứ chín là yêu khí, thế thì lẽ nào Phong Yêu nhất mạch còn áp đảo hơn sơn hải thứ chín sao? Nếu thật là như thế, như vậy ta....

Tâm thần Mạnh Hạo nổ vang, trong giây lát một ý niệm như vậy trong đầu xuất hiện, nhưng cũng rất nhanh hắn liền bỏ qua điều huyễn tưởng này.

- Không có khả năng, nếu thật như thế, bát đại Phong Yêu trước kia lại làm sao có thể ngã xuống, để đến lượt ta đây là Phong Yêu đời thứ chín mà lại nghèo túng như thế, đến cả hộ đạo giả duy nhất là lão ô quy, cũng đã sớm bỏ chạy mất tiêu rồi.

Mạnh Hạo cười gượng, chỉ là ý nghĩ này ở trong lòng hắn, bất kể là bỏ qua như thế nào thì cũng đã mọc rễ rồi.

- Bát đại Phong Yêu từng nói qua, hắn phải trải qua đạo kiếp của chín sơn hải.... cửu sơn ở đây không phải là núi thứ chín, mà là toàn bộ cả chín tòa sơn hải....

Mạnh Hạo trầm mặc, hồi lâu mới đem ý niệm trong đầu lúc trước áp chế xuống, than nhẹ một tiếng, hắn biết giờ phút này nghĩ nhiều như vậy cũng vô dụng, chính mình chỉ là một tu sĩ Kết Đan mà thôi.

- Có khi cả cuộc đời này đều không có khả năng rời khỏi Nam Thiên Tinh cũng nên, muốn đi, chỉ có thành tiên.

Mạnh Hạo lắc đầu, khoanh chân ngồi xuống tản đi tất cả suy tư.

Thành tiên quá mức mờ ảo, suy nghĩ của Mạnh Hạo giờ phút này, là con đường Hoàn Mỹ Kim Đan của mình.

Từ đó đến mấy tháng sau, Mạnh Hạo mỗi lần triển khai Phong Chính thuật, đều không cảm nhận được thân ảnh lão giả ở loạn thạch nữa. Nhưng hắn lại ẩn ẩn có loại cảm giác, dường như nơi đó luôn có một đôi mắt, đang ngóng nhìn chính mình.

Cũng chính trong mấy tháng này, bên ngoài động phủ của Mạnh Hạo, nhân số của tu sĩ ngoại giới đã vượt qua một trăm, trở thành cỗ thế lực duy nhất ở phụ cận.

Hơn một trăm người, vây quanh núi thấp, mà đan tuyền kia đã trở thành thánh địa, chỉ kém mỗi động phủ của Mạnh Hạo mà thôi.

Người đông thế mạnh, khẩu hiệu kêu lên lại càng như lôi đình nổ vang, câu "tin Ngũ gia, được cả đời" kia, gần như đã trở thành câu nói mà mỗi ngày mọi người nhất định phải rống lên.

Bất quá đối với Mạnh Hạo mà nói, nhiều người cũng có chỗ tốt, hắn vô luận cần cái gì, một câu truyền ra, lập tức sẽ có lượng lớn tu sĩ đi xử lý. Vả lại chim anh vũ cùng miếng mỡ đông tựa hồ vô cùng có hứng thú đối với việc thống lĩnh những tu sĩ này, vì vậy Mạnh Hạo cũng không có để ý tới quá nhiều nữa, tùy ý chúng nó đi hành hạ, giày vò họ.

Cho đến một ngày này, Mạnh Hạo đang ngồi đả tọa thì bỗng mở mắt ra, hắn cảm thấy phù văn trên túi trữ vật của Quý Hồng Đông đã hoàn toàn biến mất.

- Túi trữ vật của người trong Quý gia, sẽ có cái gì đây.... Có điều Quý Hồng Đông chẳng qua chỉ là một tiểu bối mà thôi, chuyện này cũng khó nói.

Bởi vì đã có hiểu biết đối với thế lực khủng bố của Quý gia, cho nên Mạnh Hạo càng thêm chờ mong, hắn lấy túi trữ vật ra, linh thức đảo qua.

Sắc mặt Mạnh Hạo dần dần biến hóa, một lát sau, hắn hít vào một hơi.

- Không hổ là Quý gia... Kiếm lớn rồi!

Mạnh Hạo thì thào nói nhỏ, hắn mặc dù sớm đã đoán trước, vật phẩm trong túi trữ vật này tuyệt đối sẽ không làm cho mình thất vọng. Chỉ là cho dù gia tộc nội tình thâm sâu, thế lực lại khổng lồ, nhưng Quý Hồng Đông chẳng qua là một cái tộc nhân tiểu bối, tuy nói sẽ không để cho chính mình thất vọng, nhưng cũng chỉ thế mà thôi.

Có điều hắn phát hiện mình vẫn là đánh giá thấp nội tình của con em thuộc danh sách chuẩn của Quý gia......

- Cực phẩm linh thạch...

Bên tay phải Mạnh Hạo quang mang chợt lóe, xuất hiện một miếng linh thạch lớn, bên trong linh thạch này có chút đục ngầu, cũng không phải là trong vắt, thoạt nhìn rất tầm thường. Vật ấy người bên ngoài nếu chưa thấy qua, lần đầu tiên nhìn thấy sẽ rất xa lạ, nhưng Mạnh Hạo lại quen thuộc.

Đây chính là cực phẩm linh thạch mà năm đó hắn dùng để phục chế mộc kiếm!

Loại linh thạch này, tác dụng quá lớn, hiện nay trong túi trữ vật của Mạnh Hạo sớm đã không còn, thường xuyên nhớ tới cách tiêu xài hoang phí năm đó, đều cảm thấy đau lòng. Nhất là kiếm gỗ kia, hắn cũng không cho rằng nó có được đại uy lực gì cho cam, chỉ là có thể hấp thu linh khí mà thôi.

Cái này làm cho hắn càng thêm đau lòng sự thiếu hiểu biết của năm đó, tu hành đến nay, hắn đã sớm hiểu được, giá trị của loại cực phẩm linh thạch này, có thể nói toàn bộ Nam Vực, thượng phẩm linh thạch có thể ngẫu nhiên nhìn thấy, mà cực phẩm linh thạch, lại là cực kỳ hiếm thấy.

Giờ phút này cực phẩm linh thạch kia ở trong tay Mạnh Hạo, tu vi trong cơ thể hắn mạnh mẽ truyền sang, linh thạch này liền lập tức phát ra quang mang rực rỡ, cùng lúc đó, một cỗ linh khí khổng lồ nháy mắt khuếch tán, khoảnh khắc liền tràn ngập toàn bộ động phủ.

Thậm chí còn thẩm thấu đi ra ngoài, khiến cho khu vực ngoài động phủ này, trong phút chốc đã có linh khí nồng đậm xuất hiện. Một chớp mắt này làm cho mấy trăm tu sĩ, một đám mạnh mẽ mở to mắt, toàn bộ cảm nhận được cỗ linh khí này, đều rung động.

-----o0o-----

Chương 489: Túi trữ vật của Quý gia (2)

- Năm mươi khối cực phẩm linh thạch!

Mạnh Hạo mắt nhìn túi trữ vật, ngăn chặn nội tâm hưng phấn, loại cực phẩm linh thạch này với hắn mà nói, tác dụng lớn nhất chính là dùng cho mấy pháp bảo cùng với trung tâm trận pháp.

Mặt khác, hắn có thể đi thử phục chế Hỗn Nguyên Bổ Thiên Đan, để làm cho thọ nguyên sinh cơ của mình khôi phục, kể từ đó, hắn lại có thể mang theo mặt nạ Huyết Tiên, phát huy ra chiến lực kinh người.

- Linh thạch thì cũng thôi, còn có... Hử?

Mạnh Hạo lập tức đem cực phẩm linh thạch này lấy đi, nhưng ngay trong một cái chớp mắt này, thân thể hắn bỗng nhiên mạnh mẽ chấn động, lại còn trực tiếp đứng lên, trên mặt lộ ra vẻ không thể tin nổi.

- Đây... đây...

Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, trong mắt mang theo khó tin, ở mới vừa rồi trong tích tắc đấy, hắn nhưng lại cảm nhận được... linh khí đã lâu không gặp, nhập vào cơ thể!

Nơi này không phải thánh địa của Huyết Tiên truyền thừa, cũng không phải Tống gia, nhưng ở một khắc vừa rồi, linh khí xung quanh trong lúc Mạnh Hạo đang hô hấp, một cái chớp mắt thẳng hướng thân thể của hắn mà đến, khoảnh khắc theo lỗ chân lông toàn thân đồng loạt tuôn vào trong cơ thể.

Loại cảm giác có thể một lần nữa hấp thu linh khí thiên địa này khiến cho Mạnh Hạo nhắm nghiền hai mắt, từ sau khi hắn Hoàn Mỹ Trúc Cơ xong, trừ bỏ vùng đất nơi Huyết Tiên truyền thừa cùng với Tống gia ra, thì hắn đã không còn cái cảm giác được linh khí dung nhập cơ thể này nữa rồi.

Một lát sau, khi Mạnh Hạo mở mắt ra thì trong mắt hắn lộ ra tinh mang mãnh liệt, linh khí bốn phía, còn có linh khí ở bên ngoài, giờ phút này đều bị hắn hấp thu hoàn toàn.

Một màn này, thậm chí vượt ra khỏi ảnh hưởng của túi trữ vật đối với hắn, đầu của hắn trong một cái chớp mắt này đều vang động. Sự vang động này mặc dù không sánh được với khi nghe những lời mà lão giả ở chỗ loạn thạch nói, nhưng đối với Mạnh Hạo mà nói, cũng là cực kỳ mãnh liệt.

- Cực phẩm linh thạch...

Mạnh Hạo một lần nữa lấy ra khối cực phẩm linh thạch kia, nắm trong tay, theo tu vi vận chuyển, linh khí tràn đầy trong khoảnh khắc tan vào trong cơ thể, tất cả những điều này đủ để chứng minh lúc nãy không phải ảo giác!

- Chắc là có liên quan đến tu vi, chỉ là không biết có phải là nguyên nhân của việc chưa kết Hoàn Mỹ Kim Đan hay không nữa, hay cho dù là Hoàn Mỹ Kim Đan đi chăng nữa, ta cũng vẫn có thể hấp thu linh khí của cực phẩm linh thạch.

- Dù sao thì khi Trúc Cơ ta cũng không hấp thu được linh khí của cực phẩm linh thạch. Có những linh thạch này, nếu ta bị thương sẽ không cần lúc nào cũng phải dùng đan dược cùng với Tử Đồng thuật nữa.

Mạnh Hạo cúi đầu nhìn túi trữ vật, năm mươi khối cực phẩm linh thạch bên trong, đối với Mạnh Hạo mà nói, độ trọng yếu của nó lại càng cao thêm.

Mạnh Hạo hít sâu một cái, hồi lâu tay phải hắn chợt lóe quang mang, sau khi lấy đi cực phẩm linh thạch, ở trong tay hắn xuất hiện một tấm phù văn màu bạc. Phù văn này phát ra ngân quang, Mạnh Hạo nhìn lại thì có thể ẩn ẩn nhìn thấy có một tia hơi thở tràn ra. Hơi thở này ở giữa không trung, rõ ràng hóa thành một đám phù văn, loại cảm giác này, rất tương tự với cảnh Mạnh Hạo cảm ngộ tiên thổ lúc trước.

Trên phù văn này cũng có một cỗ ba động khủng bố tràn ra, khiến cho Mạnh Hạo lập tức cảm nhận được nguy hiểm, sau khi nhìn kỹ thì hắn cẩn thận thu hồi lại.

- Đúng như sở liệu của ta lúc trước, giết con cháu của Quý tộc không thể đánh lâu, phải sử dụng lực lượng hủy diệt lôi đình. Không thể cho bọn họ có thời gian sử dụng pháp bảo..... nếu khi đó không quyết đoán sử dụng mặt nạ huyết sắc thì sợ là.....

Mạnh Hạo âm thầm kinh hãi, giờ phút này hồi tưởng lại, lúc ấy nếu có chút chần chờ, sợ là chiến quả khó nói.

Dù sao Quý gia có thể khủng bố như thế, tộc nhân nếu không có mấy thủ đoạn, thì Mạnh Hạo không tin. Hắn thắng lợi, nguyên nhân lớn nhất chính là một kích cuối cùng, ra tay như sét đánh, không cho đối phương có chút cơ hội phản ứng.

Nhưng mà Mạnh Hạo cũng nhìn ra loại phù văn màu bạc này, muốn triển khai cũng cần một ít thời gian chuẩn bị.

- Vật này có được uy lực tối thiếu là vượt qua tu vi của ta, chỉ là không biết cụ thể như thế nào.

Mạnh Hạo suy nghĩ một chút, tay phải lại chợt lóe, lúc này đây xuất hiện ở trong tay hắn, là một bình thuốc trong suốt.

Có thế thấy bên trong có một viên đan dược to cỡ quả nhãn, trên đan dược có một thủ ấn, hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, sau khi mở bình thuốc ra ngửi một cái thì lập tức động dung.

- Đây không phải đan dược bình thường, đây là.... thập tuyệt đan!

Mạnh Hạo hít sâu một cái, cẩn thận phân biệt dược hiệu, sau một lúc lâu, trên mặt của hắn ý khiếp sợ lại hiện lên.

- Nhất Sắc Nạp Anh Đan! Chính là Nhất Sắc Nạp Anh Đan, một trong tam đại đan dược thượng cổ!

Mạnh Hạo hít vào một hơi, vừa cẩn thận phân biệt một chút, sau khi xác định không sai, vẻ mặt của hắn cực kỳ phấn khích.

Tam đại đan dược thượng cổ, Mạnh Hạo đã có một viên Hỗn Nguyên Bổ Thiên Đan, cho nên đối với việc thọ nguyên bị tiêu hao, hắn đã có biện pháp bổ sung. Vả lại sư tôn hắn cũng từng cho hắn ba viên Thiên Phương Đan có thể áp chế Bỉ Ngạn hoa, có thể phá vỡ bình chướng, cũng có thể gia tăng thọ nguyên.

- Tu sĩ Nguyên Anh, Nguyên Anh phân ngũ hành, giống như ngũ sắc. Trong đó có tứ hành đã là cực hạn, giống như Vô Hạ Trúc Cơ, Tử Đan Kết Đan, nhưng viên Nhất Sắc Nạp Anh Đan này, nghe nói là có thể lại gia tăng một màu!

- Nếu bản thân là tứ, sử dụng viên thuốc này sẽ có thể đạt tới ngũ hành, mà nếu bản thân là ngũ hành nếu... Không biết có thể hay không trở thành lục sắc? Đáng tiếc viên thuốc này vô luận nuốt vào bao nhiêu, đều chỉ hữu hiệu một lần.

Mạnh Hạo hít sâu một cái, cầm Nhất Sắc Nạp Anh Đan. Hai mắt chớp động, trân trọng đem nó cất đi.

Hắn có loại cảm giác mãnh liệt, viên Nhất Sắc Nạp Anh Đan này sẽ trở thành đan dược trọng yếu nhất của mình sau này!

Cúi đầu lại nhìn túi trữ vật thì Mạnh Hạo lấy ra một chiếc cần câu.

Cần câu cá này dài nhỏ, toàn thể màu xanh biếc, Mạnh Hạo cầm trong tay, có chút không lý giải được tác dụng của vật ấy, chỉ là dây câu kia trong suốt sáng lấp lánh, bộ dạng thoạt nhìn giống như cực kỳ sắc bén, nhất là lưỡi câu, lại còn phát ra hàn mang.

- Vật này.....

Mạnh Hạo trầm ngâm một chút, cầm lấy cần câu vung lên, vô thanh vô tức, ở trước mặt của hắn lập tức xuất hiện một thủy đàm hư ảo, khoảnh khắc lưỡi câu phi vào thủy đàm, Mạnh Hạo đang cầm cần câu bỗng nhiên thân thể chấn động mạnh một cái. Hắn nghe được tiếng khóc của trẻ con, nghe được tiếng thở dốc trước khi chết của lão nhân, nghe được tiếng cười của tráng niên nam nữ, nghe được lời thề chấp nhất của thiếu niên. Nghe được thanh âm của chúng sinh.

Những âm thanh này trong nháy mắt dũng mãnh nhập vào đầu óc Mạnh Hạo, làm cho tâm thần Mạnh Hạo oanh một tiếng, gần như muốn bị xé nứt, cũng may hắn lập tức mở tay ra, cần câu rơi xuống đất, tất cả biến mất.

-----o0o-----

Chương 490: Đóa Lan tiên tử

Nhưng chỉ là trong nháy mắt này, Mạnh Hạo liền mồ hôi ướt đẫm cả người, hô hấp nặng nề.

- Đây là cái gì?

Mạnh Hạo cúi đầu nhìn về phía cần câu kia, vật thoạt nhìn rất tầm thường này, ở một khắc này, trong mắt Mạnh Hạo, đã tràn ngập thần bí.

Nhất là sau khi nghĩ đến sự khủng bố của Quý gia, thì Mạnh Hạo càng cảm thấy cần câu này cũng không thể nào là vật bình thường được.

Hồi lâu, Mạnh Hạo lại đem cần câu cất đi, nhìn vào trong túi trữ vật, trừ bỏ một số tạp vật cùng một ít linh thạch bình thường ra, một cái cuối cùng làm cho Mạnh Hạo cảm thấy không tầm thường.

Chính là một cái hộp.

Hộp hình vuông, như ngọc mà không phải ngọc, tối đen một mảnh, trên góc phải có thể nhìn thấy một ấn ký, trên đó viết một chữ.

Phương.

Hòm rất là cổ xưa, lộ ra một cỗ hơi thở tang thương, hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, từ từ đem hòm này mở ra, lộ ra vật bên trong. Đó là một chiếc bao tay, mềm mại như cánh ve, cầm trong tay, mềm nhẹ như không có gì.

Linh thức Mạnh Hạo tản ra, sau khi cẩn thận xem xét một lát, đem cái bao tay này đeo lên trên tay phải, ngay khoảnh khắc khi bao tay được mang lên, Mạnh Hạo bỗng nhiên cảm nhận được một cỗ lực lượng khó có thể hình dung, tại một cái chớp mắt này, từ trong bao tay bùng nổ, dung hợp cùng tay phải của hắn.

Mạnh Hạo hít sâu một cái, nhìn tay phải của mình, căn bản là nhìn không ra đang mang bao tay, nhưng hắn hơi hơi nắm tay thì lại nghe được tiếng động ken két, giống như đem hư vô xé ra vậy. Tất cả vật phẩm trong động phủ, cũng đều run run, mạnh mẽ bay lên, ngưng tụ về phía tay phải của Mạnh Hạo, thậm chí không khí trong động phủ này, trong một cái chớp mắt đó, cũng giảm bớt hơn phân nửa, bị tay phải Mạnh Hạo hấp thu.

- Loại lực lượng này...

Trong đầu Mạnh Hạo khoảnh khắc liền hiện ra nắm tay khủng bố của nữ tử Phương gia lúc trước kia.

- Phương... Là có liên quan đến Phương gia, nếu thật có quan hệ, vật ấy tại sao lại ở trong túi trữ vật của Quý Hồng Đông? Vả lại vì sao gã không tự mình sử dụng?

Mạnh Hạo trầm mặc, hắn trăm mối vẫn không có cách giải, vật phẩm khác còn dễ nói, vô luận là cần câu hay là cực phẩm linh thạch, cho dù là phù văn màu bạc kia, cũng đều cần có thời gian mới có thể triển khai, Quý Hồng Đông không kịp sử dụng, có thể giải thích.

Nhưng cái bao tay này, hiển nhiên cũng không như thế, nếu Quý Hồng Đông lúc ấy đeo vào, Mạnh Hạo muốn giết hắn cũng sẽ không dễ dàng như vậy.

Đáng tiếc Quý Hồng Đông đã chết, việc này cũng sẽ không có đáp án.

- Máu của gã ở chỗ của ta, chờ ta có thể luyện ra Huyết Linh thì sẽ cùng bản tôn ta gắn liền thành một thức, ta có thể dò xét một chút trí nhớ của gã, có lẽ có thể biết nguyên nhân.

Mạnh Hạo cảm thụ được lực lượng của tay phải, sau khi chậm rãi buông tay ra, mắt nhìn túi trữ vật, trong đó đều là tạp vật, về phần linh thạch bình thường, cũng chỉ khoảng hai ba vạn, không đủ dùng để phục chế đan dược mà Mạnh Hạo cần đến.

Sau khi đem túi trữ vật này thu hồi, trong mắt Mạnh Hạo hiện lên một chút tinh mang.

Có những vật phẩm này, hắn ở trong thiên địa bên ngoài Nam Vực lại có thêm càng nhiều tiền vốn để quật khởi, những vật phẩm này, cũng sẽ là vật lập thân khi hắn một mình lưu lạc thiên nhai.

- Đáng tiếc không có công pháp.

Mạnh Hạo lắc lắc đầu, lại lấy ra cái chuông của Quý Hồng Đông, mở ra phun ra một ngụm đan khí, đem luyện vào trong người, từng chút một phân tích cách sử dụng của bảo vật này. Về phần vật phẩm khác, hắn cũng định dùng phương pháp này, đi nghiên cứu tác dụng.

- Những thứ này không vội, nay thương thế ta đã sớm khỏi hẳn, cũng đến thời điểm đi ra ngoài rồi. Nhưng mà trước đó, phải phục chế một viên Hỗn Nguyên Bổ Thiên Đan đã!

Mạnh Hạo vốn có chút chần chờ, bởi vì hắn biết được Nhất Sắc Nạp Anh Đan chỉ có một lần hữu hiệu, nhưng lại không cách nào phân tích ra Hỗn Nguyên Bổ Thiên Đan, có phải cũng là như vậy hay không, chỉ có thể sử dụng thử một lần.

Nếu là như thế.... thì phục chế sẽ rất lãng phí, nhưng nếu ngược lại, Mạnh Hạo cảm thấy tổn thất sẽ rất lớn.

Tính cách hắn vốn quyết đoán, giờ phút này hai mắt chợt lóe, lấy ra gương đồng, lại lấy ra Hỗn Nguyên Bổ Thiên Đan, sau khi hít sâu một cái, liền lấy cực phẩm linh thạch bắt đầu phục chế.

Tam đại đan dược thượng cổ, đương thời hiếm thấy, phục chế viên thuốc này, bởi vì không biết được có thể dùng nhiều lần hay không, cho nên cũng có đau lòng. Tổng cộng tiêu hao năm viên cực phẩm linh thạch mới phục chế được một viên.

Mạnh Hạo cầm lấy viên Hỗn Nguyên Bổ Thiên Đan này, một ngụm nuốt vào.

Thời gian trôi qua, vài ngày sau, tóc Mạnh Hạo dần dần thay đổi, không còn là bạc trắng, mà đã trở lại màu đen, khuôn mặt của hắn cũng không còn là không chút huyết sắc nữa, mà dần dần hồng nhuận, cả người tinh thần toả sáng, ngay cả tu vi cũng đều tinh tiến một chút, giống như chỉ gần thêm chút nữa, liền có thể đột phá trở thành Kết Đan trung kỳ.

Nhưng bị Mạnh Hạo ngăn chặn, mục tiêu của hắn là Hoàn Mỹ Kim Đan, một khi xuất hiện đan khí hoặc là bước vào Kết Đan trung kỳ, thì tất cả đều không thể quay đầu.

Lại đi qua mấy ngày, Mạnh Hạo mở mắt ra, trong mắt lộ ra một chút quang mang hữu thần, sáng ngời, thọ nguyên của hắn hoàn toàn khôi phục, giờ phút này linh thức tản ra, ngoại giới đã là sáng sớm. Bình mình, chim anh vũ bay trên trời khiêu vũ, thỉnh thoảng truyền ra thanh âm, chỉ đạo hơn một trăm người phía dưới, trong buổi sáng sớm chạy vòng quanh bốn phía.

- Ngũ gia dạy các ngươi, chính là tiên trận, tiên trận lấy người làm gốc, cam đoan sau khi các ngươi học được, tuyệt đối vô địch, đến, cùng ta cùng nhau kêu!

- Tin Ngũ gia, được cả đời, Ngũ gia vừa ra, ai dám tranh phong!

Hơn một trăm tu sĩ, tiếng hô như sấm...

Miếng mỡ đông ở một bên vẻ mặt khinh thường, nhưng lại che không được các loại hâm mộ ghen tị trong nội tâm.

Một màn này Mạnh Hạo từ mấy ngày đầu đã thấy được nhiều lần, cười gượng không để ý đến, đang muốn thu hồi thì bỗng nhiên hắn nhướng mày. Tay phải nâng lên, hai ngón chỉ mặt đất, Phong Chính thuật khoảnh khắc triển khai, khí tức vùng đất này nháy mắt ngưng tụ vào thân thể Mạnh Hạo, dũng mãnh nhập vào hai mắt hắn, khiến cho ánh mắt của hắn dung hợp cùng linh thức, trực tiếp đảo qua bên dưới, thấy được ngoài mấy trăm dặm, giờ phút này đang có một hàng tu sĩ, gào thét mà đến.

Dẫn đầu phía trước, là một nam một nữ, nam mang theo mặt nạ màu vàng, từ trên hơi thở, Mạnh Hạo lập tức nhận ra, chính là một trong hai Đạo tử của Mặc Thổ, La Xung!

Nữ tử bên cạnh thì mang một chiếc khăn che mặt bằng sa mỏng, nhưng chỉ cần liếc qua tấm sa che mặt liền thấy một dung nhan tuyệt mỹ, trông mờ mờ ảo ảo, như tất cả những gì đẹp đẽ của thiên địa đều tập trung trên một người.

Đôi chân dài săn chắc, bờ mông tròn lẳn cao vút, quần áo phóng khoáng, khiến cô gái này phát ra hấp dẫn trí mạng.

Vòng eo thon nhỏ chỉ bằng bàn tay, nhấc lên đường cong tuyệt mỹ ở giữa khoảng cách với bờ mông, trên mi tâm có một đồ đằng hình con bướm, khiến cô gái này lại càng thêm động lòng người.

Trên hai cánh tay như ngọc đồng dạng cũng có đồ đằng lấp lánh, ở phía sau hai người có bốn người theo chân, trong đó có hai người là tu sĩ mặt xanh của Mặc Thổ, tu vi Kết Đan trung kỳ.

Hai người khác thì thân thể cao lớn, vừa thấy chính là cường giả Tây Mạc, bốn người này, hiển nhiên là lấy La Xung cùng nàng kia cầm đầu.

- Nơi này coi như là thuộc Mặc Thổ ta, nhưng cũng là khu vực cằn cỗi nhất, cư trú đều là mấy tán tu thô tục, không lên được mặt bàn. Đóa Lan tiên tử tới chơi, vì sao phải tới nơi này?

La Xung đeo mặt nạ, nhưng qua tiếng cười nhu hòa cùng với ý ái mộ trong mắt khi nhìn về hướng cô gái kia, thì có thể thấy được rất mãnh liệt.

Nữ tử tao nhã cười, như bách hợp nở rộ, trời sinh dung mạo xinh đẹp, hiển lộ không thể nghi ngờ, làm cho La Xung nhìn mà hô hấp cũng dồn dập hơn mấy phần. Nàng đang muốn nói chuyện, bỗng nhiên mắt phượng chợt lóe, đồ đằng con bướm trên mi tâm khoảnh khắc linh động, như từ trên trán bay ra.

- Ai!

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi trong động phủ, tay phải chỉ vào mặt đất, hai mắt khép kín, giờ phút này linh thức của hắn dung hợp cùng với yêu khí núi này, khiến cho phạm vi linh thức lớn hơn nữa, đồng thời, mơ hồ còn có cảm giác dường như muốn ngưng tụ ra hóa thân, càng thêm mãnh liệt.

Trước mặt Đạo tử Mặc Thổ - La Xung cùng nữ tử Tây Mạc, trong thế giới mà Mạnh Hạo thấy được, một mảnh vặn vẹo, hư vô xung quanh cũng vậy, mặt đất cũng thế, còn có không khí kia, toàn bộ đều là mơ hồ, như không bị vây cùng một mảnh thiên địa.

Cho dù là La Xung cùng với bốn người phía sau, trong thế giới này, cũng là những bóng dáng vặn vẹo mơ hồ, nhưng trong một cái chớp mắt đó, duy chỉ có nữ tử tuyệt mỹ kia, cùng với đồ đằng con bướm trên trán bay múa, trong phút chốc, dung nhan của nàng đã trở thành thứ rõ ràng duy nhất ở nơi này.

Mạnh Hạo ngắm nhìn cô gái này, nàng kia cũng ở trong nháy mắt đó, thấy được Mạnh Hạo.

Chẳng qua Mạnh Hạo ở trong mắt cô gái này, không phải hình người mà là một tòa núi mơ hồ!

Núi này mặc dù không cao, nhưng tản ra một vẻ nguy nga, cũng có cảm giác hùng hậu, sừng sững ở trong thiên địa, tán ra từng trận uy áp làm cho sắc mặt cô gái này đại biến.

- Yêu...

Nữ tử chớp động ánh mắt, đồng tử co rút lại một chút.

- Tại hạ Đóa Lan, đến từ Tây Mạc, vô tình mạo phạm đến Yêu chủ...

Nữ tử nhẹ nhàng mở miệng, bộ dạng giống như rất là kiêng kị.

Mạnh Hạo không nói gì, chỉ là cẩn thận nhìn thoáng qua cô gái này, nhất là sau khi nhìn thoáng qua đồ đằng trên mi tâm đối phương, thì hình dạng núi dần dần biến mất, cho đến khi vô tung vô ảnh.

Theo hắn rời đi, thân thể Đóa Lan chấn động, hai mắt chớp chớp lộ ra tinh mang, cả người hô hấp đều trở nên dồn dập, khiến cho bộ ngực phập phồng, làm cho La Xung đang kinh ngạc ở một bên, cũng nhịn không được mà quét mắt nhìn qua.

- Đóa Lan tiên tử, phía trước đã xảy ra chuyện gì?

La Xung thấy sắc mặt đối phương có chút tái nhợt, vội vã mở miệng, trên thực tế đừng nói là y, cho dù là bốn người phía sau y, cũng đều không hề có phát hiện được gì.

-----o0o-----

Chương 491: Phong mang Mặc Thổ!

- Không có gì.

Đóa Lan mỉm cười, sắc mặt khôi phục, chỉ có ở chỗ sâu trong hai mắt lộ ra một tia kiêng kị đối với mảnh đất này.

Lúc này, trong động phủ ở núi thấp, Mạnh Hạo mở mắt ra, hai mắt lóe lên kì mang, chậm rãi giơ lên hai ngón tay phải.

- Cũng thật là lần đầu tiên dưới tình huống này lại nhìn ra... cái gọi là đồ đằng lực, hóa ra lại có liên quan đến Yêu!

Trong mắt Mạnh Hạo lộ ra vẻ trầm tư, lúc trước hắn nghiên cứu qua biến hóa của mấy cái đồ đằng, nhưng lại không bắt được trọng điểm. Nhưng ở một cái chớp mắt mới vừa rồi, khi nàng kia triển khai đồ đằng lực, nhận thấy được tồn tại của chính mình, thì Mạnh Hạo cũng từ trên đồ đằng của cô gái này, cảm nhận được yêu khí.

- Thú vị!

Mạnh Hạo một lần nữa nhắm nghiền hai mắt.

Không lâu sau, ở một nơi thuộc về thế lực của Mạnh Hạo ở bên ngoài, La Xung cùng Đóa Lan còn có bốn vị tu sĩ Kết Đan kia, đang gào thét tiếp cận.

Theo đoàn người tiếp cận, cả đám tu sĩ nơi đây đều ngẩng đầu, khi bọn họ thấy được mặt nạ màu vàng kim trên mặt La Xung, thấy được hai tu sĩ mặt nạ xanh phía sau y, cùng với hai tu sĩ Tây Mạc khác thì đều biến sắc, lộ ra vẻ kính sợ.

Ở Mặc Thổ, có hai thế lực lớn, tồn tại như đế vương, thứ nhất chính là Mặc Thổ cung, thứ hai chính là Cửu Minh.

Mà so với Cửu Minh do gia tộc của chín tòa thành trì ở Mặc Thổ liên thủ mà thành, thì Mặc Thổ cung là đáng sợ nhất. Tất cả tu sĩ trong đó đều đeo mặt nạ, căn cứ vào màu sắc bất đồng của mặt nạ, mà đại biểu cho thân phận cùng tu vi bất đồng.

Mặt xanh đại biểu cho Kết Đan, ngân diện là Nguyên Anh, mà kim diện là đại biểu của Đạo tử.

Mặc Thổ cung này ở trong Mặc Thổ cực kì bá đạo, có thể nói là thế lực đệ nhất tại đây, đã được chứng thật, ở sau lưng nó có lực lượng lớn của Tây Mạc nâng đỡ. Cũng chính là bởi vậy, đừng nói là Mặc Thổ, cho dù là các tông môn Nam Vực, đối với Mặc Thổ cung này, cũng có phần kiêng kị.

Giờ phút này nhìn Đạo tử của Mặc Thổ cung tiến đến, thân phận của Đạo tử này trong mắt mọi người chính là thiên chi kiêu tử, một lời của y liền quyết định sinh tử của bọn họ, y là thiên, mà bọn họ, là con kiến.

Chim anh vũ hất cằm lên, khinh miệt nhìn đoàn người trên bầu trời, miếng mỡ đông ở một bên, vẻ mặt nghiêm túc, thì thào nói nhỏ.

- Những người này không có đạo đức, những người này quá tà ác...

Giữa không trung, ánh mắt La Xung quét về phía mặt đất, bỗng nhiên hừ lạnh một tiếng.

Một tiếng hừ lạnh này truyền ra, rơi vào trong tai mọi người, giống như quân vương chi nộ, khiến cho mọi người ai nấy trầm mặc, đều cúi đầu quỳ lạy.

Thấy được một màn này, trong mắt La Xung mới hiện lên một tia đắc ý, nhìn về phía tuyệt mỹ nữ tử - Đóa Lan ở một bên.

- Đóa Lan tiên tử, nàng cần phải tìm cái gì, vừa vặn nơi đây có những hạ nhân tán tu thô tục này, để bọn họ đi giúp nàng tìm kiếm được không?

La Xung lập tức cười mở miệng, trong lời nói, căn bản là không đem những người phía dưới xem như tu sĩ, mà chỉ là những con kiến hôi mà thôi.

Đôi mi thanh tú của Đóa Lan hơi hơi nhíu lại, chần chờ một chút, nghĩ đến nơi mà nàng phải tìm được, xác thực cần người quen thuộc nơi đây, đang muốn gật đầu thì bỗng nhiên, hai mắt nàng mạnh mẽ co rút lại, thấy được ngọn núi thấp ở vị trí trung tâm của đám tu sĩ phía dưới.

Núi này khi nàng nhìn lần đầu tiên cũng không cảm thấy có gì thần kì, nhưng nhìn lại lần nữa lại có loại cảm giác sâu không lường được, trong phút chốc nhớ tới Yêu mà lúc nãy có nhìn thoáng qua.....

Cũng chính là tại lúc này, La Xung cũng theo ánh mắt Đóa Lan nhìn lại, đảo qua liền bỏ qua núi thấp kia, tầm mắt liền rơi vào trong đan đàm kia, vừa thấy xong, hai mắt y mạnh mẽ co rút lại, gương mặt dưới mặt nạ biến hóa, thân mình nhoáng lên một cái, chớp mắt xuyên qua mọi người bên dưới, trực tiếp xuất hiện ở bên cạnh bờ đầm.

Cúi đầu, tay phải vươn ra, sau khi cảm thụ thì hai mắt mạnh mẽ sáng ngời.

- Cư nhiên lại là một đan dịch đầm xuất hiện tự nhiên, hơn nữa chất lượng có thể nói là thuộc hàng cao cấp!

La Xung cười ha ha, không để ý tu sĩ bốn phía một đám vẻ mặt phẫn nộ, tay phải vung lên, trong tay lập tức xuất hiện một cái bình ngọc, đang muốn đem đan tuyền nơi đây toàn bộ hấp thu vào.

- Lại lấy đan Thạch nơi đây, đem đan đầm này dịch chuyển đi, đặt ở trong cung của ta!

La Xung nghĩ đến đây, lại càng đắc ý, y cảm thấy mình vận khí không tệ, lúc này đây cùng mỹ nhân đi ra ngoài, lại có loại thu hoạch này.

Mắt thấy bình thuốc phiêu ở giữa không trung, nước suối ồ ồ dựng lên, thẳng đến bình thuốc mà đi, hơn một trăm tu sĩ bốn phía, một đám càng thêm căm phẫn giận dữ, không biết ai là người đầu tiên đứng lên, rất nhanh, nơi đây hơn một trăm người toàn bộ đứng lên, ánh mắt lộ ra quang mang hung ác. Bản thân tu sĩ Mặc Thổ đều là hạng người hung tàn, không phục quản giáo, mặc dù là có chút kính sợ đối với Mặc Thổ cung, nhưng hôm nay đối mặt với việc căn cứ tu hành bị cướp đoạt này, bọn họ cho dù có kính sợ hơn nữa, cũng muốn điên cuồng.

Nhưng ngay khi những người này toàn bộ đứng lên, một tu sĩ mặt xanh Kết Đan trung kỳ giữa không trung hừ lạnh một tiếng, chỉ là một tiếng hừ lạnh, liền lập tức hóa thành thiên lôi cuồn cuộn, khoảnh khắc quét ngang mặt đất, khiến cho hơn một trăm tu sĩ này, toàn bộ sắc mặt tái nhợt, trong đó có không ít người trực tiếp phun ra máu tươi.

- Thật to gan, bản Đạo tử nhìn trúng đan đầm này vốn là vận mệnh của nó, càng là vận mệnh của các ngươi, nếu không phải là còn cần các ngươi đi giúp Đóa Lan tiên tử, chỉ bằng hành động của các ngươi lúc trước, dựa theo tính tình vốn có của bản Đạo tử thì toàn bộ đều đã bị tiêu diệt hết rồi!

La Xung cười lạnh, ngạo nghễ mở miệng.

- Thật là to gan quá đi mà, nhưng ta cảm thấy, còn chưa có to bằng tính tình của ngươi.

Ngay khi La Xung vừa dứt lời thì từ trong núi thấp bên cạnh y, đột nhiên có một thanh âm bình thản, chậm rãi truyền ra.

Thanh âm này xuất hiện đột ngột, trong nháy mắt truyền ra, lập tức làm cho La Xung chợt xoay người, hai mắt lộ ra một chút ngưng trọng, hai tu sĩ mặt xanh của Mặc Thổ giữa không trung kia chớp mắt liền xuất hiện ở hai bên La Xung, trong mắt hiện lên tinh mang. Lúc trước bọn họ cũng đã quét linh thức xem xét ngọn núi thấp này rồi, nhưng không hề phát hiện một thân ảnh nào, nay thanh âm này đột nhiên xuất hiện, ngay cả bọn họ cũng đều kinh hãi.

Theo thanh âm Mạnh Hạo truyền ra, trong động phủ, hắn nâng tay phải lên, một chỉ hạ xuống mặt đất, lập tức mặt đất này vô thanh vô tức chấn động một cái. Ngay sau đó, lượng lớn yêu khí nháy mắt tràn ra ngập trời, yêu khí này cực kì nồng đậm, một tia từ trong mặt đất xuyên qua núi thấp mà chui ra, trực tiếp ngưng tụ lại trên đỉnh núi.

Khí tức này, người ngoài nhìn không thấy, đám người La Xung cũng nhìn không thấy, nhưng bọn họ lại ẩn ẩn cảm nhận được một cỗ uy áp cùng nguy hiểm. Duy chỉ có hai tu sĩ đến từ Tây Mạc kia, sắc mặt bọn họ giờ phút này bỗng nhiên đại biến, còn có chính là Đóa Lan, nàng nhìn thấy rõ ràng nhất, trong mắt của nàng, từ trên đỉnh núi thấp này có một lượng lớn khí tức ngưng tụ ra một thân ảnh mơ hồ.

Thân ảnh ấy, như khoác một thân hắc bào, nhìn không thấy dung nhan, nhưng hắn đứng ở trên đỉnh núi thấp này, tựa như cùng núi này hòa thành một thể, dường như núi chính là hắn, hắn chính là núi.

Loại cảm giác này, cùng với Yêu mà mới vừa rồi nàng cảm nhận được, giống nhau như đúc.

Giờ phút này Đóa Lan lại nhìn về bốn phía, phát hiện hơn một trăm tu sĩ ở đây, vẻ mặt cả đám đều lộ ra cung kính, mặc dù không có hướng núi thấp quỳ lạy, nhưng một màn này, làm cho Đóa Lan nghĩ tới từng bộ lạc ở Tây Mạc.

Tộc nhân trong những bộ lạc kia, đúng là ngày đêm đều cúng bái cường giả đồ đằng của bộ lạc mình, do đó đã lấy được đồ đằng lực... Mà nơi đây, hiển nhiên là xuất hiện mô hình thu nhỏ.

Đúng lúc này, bỗng nhiên, thân ảnh hắc sắc hình thành trên núi thấp, mạnh mẽ nhoáng lên một cái, mang theo yêu khí ngập trời, khoảnh khắc lao thẳng về hướng ba người La Xung. Ba người này tuy nói nhìn không thấy thân ảnh ấy, nhưng lại có thể cảm nhận được nguy cơ, giờ phút này bỗng nhiên lui về phía sau.

Nhưng bọn hắn lui ra phía sau, lại rõ ràng không nhanh bằng tốc độ của thân ảnh màu đen, chớp mắt liền va chạm với nhau, chính tại thời khắc này, sắc mặt Đóa Lan biến hóa, nàng không thể tùy ý để cho Đạo tử của Mặc Thổ cung tử vong ở trước mặt mình được, nếu như vậy, đối với uy tín của mình có chút ảnh hưởng. Nâng tay phải lên, chỉ xuống phía dưới, lập tức con bướm trên mi tâm nàng bay ra, bay thẳng về hướng ba người La Xung.

Cùng lúc đó, hai tu sĩ Tây Mạc kia cũng là gầm nhẹ một tiếng, một cái đồ đằng hóa thành cự hùng, rít gào tới gần, một cái hóa thành cự tượng, đánh sâu vào mà đến.

Trong nháy mắt, ảo ảnh do Mạnh Hạo dùng Phong Chính thuật hóa thành, chẳng khác gì là cùng sáu người này đồng thời nhất kích.

Tiếng nổ vang quanh quẩn, thân ảnh yêu khí của Mạnh Hạo chấn động tán đi, La Xung phun ra máu tươi, còn hai tu sĩ mặt xanh kia thì sắc mặt nháy mắt tái nhợt, nhanh chóng kéo La Xung rút lui. Hai tu sĩ Tây Mạc nọ cũng gầm nhẹ, bị chấn lui mấy bước, về phần Đóa Lan thì sắc mắt thoáng đỏ bừng lên một chốc, rất nhanh liền khôi phục.

- Yêu chủ các hạ, hôm nay chúng ta...

Nàng hít sâu một cái, nội tâm hơi có yên tâm, đang muốn mở miệng giảng hòa thì bỗng nhiên, một tiếng hừ lạnh từ trong núi thấp truyền ra.

- Hóa thân này thật là có chút yếu đi.

Trong động phủ Mạnh Hạo nhẹ giọng mở miệng, trong khoảnh khắc hắc khí khuếch tán toàn thân, bao phủ thân thể, thân mình một cái chớp mắt hóa thành một đạo khói đen, trực tiếp chạy ra khỏi động phủ

Trong nháy mắt liền xuất hiện ở trước người tu sĩ Tây Mạc có đồ đằng cự hùng, nâng lên tay phải có đeo bao tay mỏng như cánh ve, một quyền hạ xuống.

-----o0o-----

Chương 492: Kỳ vật độ kiếp!

- Rầm!!!

Một quyền đánh xuống cái đồ đằng của tu sĩ Tây Mạc biến thành cự hùng kia, làm gã biến sắc. Đồ đằng của gã đầu tiên là kịch liệt chớp động, rồi trong nháy mắt liền vỡ tan, chia năm xẻ bảy. Khi tiếng nổ vang lên thì thân thể gã cũng thủng một lỗ, phun ra từng vòi máu lớn. Thân hình gã bị đẩy bay ra xa mấy trăm trượng, liên tục phun ra bảy tám ngụm máu tươi. Sau khi khó khăn lắm mới giữ được thân thể, gã lại phun thêm một ngụm máu lớn, sắc mặt trở nên tiều tụy, giống như máu toàn thân đã chảy hết vậy.

Mà dung nhan của gã cũng nhanh chóng trở nên già cả, vừa dừng lại thì gã cũng đã lộ ra bộ dáng từ trung niên thành lão già tang thương, một đầu tóc bạc, làn da tràn đầy nếp nhăn, hai mắt vô thần.

Khủng bố nhất là, ba cái đồ đằng trên người gã, ở trong một sát này đã bị mờ đi một cái, dần dần tiêu tán.

Mà trên cánh tay phải của Mạnh Hạo thì cũng xuất hiện một cái ảo ảnh cự hùng đang gào thét, thu nhỏ lại rất nhiều, giống như quấn quanh tay hắn vậy. Một màn này làm cho bốn phía chấn động.

Nhưng vẫn còn chưa kết thúc, hơi thở tiếp theo, Mạnh Hạo tiếp tục bước tới, liên tục đánh ra ba quyền.

Quyền thứ nhất, là đánh về tu sĩ Tây Mạc có đồ đằng hình cự tượng, làm cho y phun máu tươi, thân hình lập tức bị đánh lui ra xa, thân thể như muốn nổ tung. Y rên rỉ thở dốc, trực tiếp lùi lại hơn trăm trượng, mà cơ năng cũng già đi, sinh cơ giảm bớt, đồ đằng cũng tiêu thất mất một cái.

Mà quanh cánh tay phải của Mạnh Hạo, hư ảnh cự tượng cùng cự hùng vờn quanh, hóa thành quyền thứ hai, đánh lên ngực của tu sĩ mặt xanh. Trong nháy mắt, tiếng răng rắc truyền ra, tu sĩ mặt xanh này kêu lên thảm thiết, mặt nạ trên mặt cũng bị đánh nát, y phun máu vọt ra xa, thân hình già cả, tu vi gần như sụp đổ.

Quyền thứ ba thì đánh lên người tu sĩ mặt xanh cuối cùng, người này có tu vi hơi yếu một chút, chỉ mới bước vào Kết Đan trung kỳ mà thôi, Kết Đan trong cơ thể còn chưa ổn định. Một quyền của Mạnh Hạo đánh bay y ra ngoài hơn bảy trăm trượng, lực lượng khủng bố làm cho y cảm thấy da đầu tê dại không ngừng cuộn trào trong cơ thể, phá hủy tất cả. Hơn nữa phá hủy Kết Đan của y, thân thể y trực tiếp nổ tung, huyết nhục mơ hồ.

Những chuyện này xảy ra cực nhanh, phát sinh chỉ trong nháy mắt, hơi thở tiếp theo, Mạnh Hạo đã xuất hiện trước mặt La Xung, tay phải mang bao tay cánh ve, bóp cổ La Xung, nhấc gã lên cao.

La Xung dưới mặt nạ hoàng kim lộ ra ánh mắt hoảng sợ, thân hình run rẩy, hô hấp dồn dập. Nhưng gã cũng không dám giãy dụa, gã mãnh liệt cảm nhận được, người trước mắt này lộ ra sát cơ càng thêm nồng đậm, làm cho tâm thần y chấn động.

- Yêu chủ đại nhân nghe ta một lời!

Đóa Lan mang theo vẻ mặt trắng bệch, thấy sát cơ ngập trời của Mạnh Hạo, nàng lập tức gấp gáp mở miệng.

- Chúng ta không có ác ý, trước kia chỉ là hiểu lầm, mong Yêu chủ đại nhân tha thứ cho sự lỗ mãng của chúng ta. Không biết đây là lĩnh vực của ngài, mong Yêu chủ đại nhân hạ thủ lưu tình....

- Chúng ta nguyện ý vì hành vi lúc trước trả đại giá!

Đóa Lan yếu ớt nhìn Mạnh Hạo nói.

- Yêu chủ đại nhân, việc này... việc này chỉ là hiểu lầm, thật sự chỉ là hiểu lầm...

La Xung cũng gấp gáp nói, cảm giác đạp một chân vào bờ sinh tử này, gã đã từng cảm nhận được một lần khi gặp Phương Mộc ở Nam Vực, làm cho gã dù đã về cũng luôn gặp ác mộng.

Lúc này, là lần thứ hai!

Cảm giác lúc này, thậm chí còn mãnh liệt hơn lần trước, khiến cho tất cả cao ngạo của gã tan rã trong nháy mắt.

- Hiểu lầm?

Mạnh Hạo nói với giọng khàn khàn, như là cát đá mài vào nhau, tay trái hắn lấy từ trong ngực ra một viên đan dược, ném vào trong miệng La Xung. Sau đó hắn lại lấy thêm một viên nữa, bắn tới trước mặt Đóa Lan.

- Nuốt viên đan dược này, chuyện này có thể coi như là hiểu lầm!

Mạnh Hạo thản nhiên nói, ánh mắt La Xung lộ vẻ cảnh giác đặc biệt, tuy không biết đan dược kia là gì, nhưng gã cũng có thể tưởng tượng ra tác dụng của nó. Nhưng trong lòng gã cũng không phải là hoàn toàn không có biện pháp gì, gã nghĩ, chỉ cần về tới trong cung, tự nhiên sẽ có người có biện pháp hóa giải.

Đóa Lan lộ vẻ phân vân, có chút chần chừ, nàng có thể không để ý tới sống chết của La Xung, nhưng mà lúc này mà mình không nuốt đan dược này, e là lần mạo phạm này không thể trở nên hòa hoãn.

Nàng cắn răng cầm lấy đan dược, mạnh mẽ ném vào trong miệng, sau đó nàng nhìn về Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo thả lỏng tay phải ra, vung tay áo, không để ý tới mấy người mà đi về phía núi thấp.

- Cút khỏi nơi đây, trong vòng ngàn dặm, kẻ nào bước vào, độc phát thân vong! Yêu đan mà lão phu luyện chế, đan tu trong thiên hạ không người nào có thể giải!

Mạnh Hạo giả trang bộ dạng một ông cụ, đi vào trong động phủ.

Đám người La Xung, Đóa Lan lộ ra sắc mặt khó xử, chần chừ một chút rồi cũng lùi ra sau, nhanh chóng rời đi.

Cho đến khi bay xa hơn hai trăm trượng, mọi người mới chậm rãi dừng lại, nhìn về phía động phủ của Mạnh Hạo.

- Đáng chết... Chờ ta trở lại cung, lập tức phái người tới giết hết!

La Xung sắc mặt khó coi, oán hận mắng.

- Việc này cứ để lão phu đi làm, ta cũng muốn nhìn, kẻ này có bao nhiêu cân lượng, lão phu....

Người nói chuyện là tu sĩ mặt nạ xanh già cả kia, lão nghiến răng nghiến lợi gằn từng tiếng. Nhưng khi lão vừa nói được từng đó chữ thì hư không bốn phía có một giọng nói như có như không truyền lại.

- Phong!

Một chữ, ngay khi vừa vang lên, lão tu sĩ mặt nạ xanh liền chấn động thân hình, đám người La Xung hoảng sợ nhìn lại, liền thấy thất khiếu của lão ta tràn ngập ra từng luồng hắc khí, thân hình lão cũng trào ra lượng lớn hắc khí. Nhất là ở trong mắt Đóa Lan, ở trên đỉnh đầu lão già này còn hiện ra một thân ảnh mơ hồ, chính là yêu thân do Mạnh Hạo dùng Phong Chính thuật biến ảo ra.

Yêu thân mơ hồ, giờ phút này từ thiên linh của lão tu sĩ mặt nạ xanh trực tiếp chui vào trong cơ thể. Từng tiếng gào thét thê lương từ trong miệng lão phun ra, cùng lúc đó, lão giãy dụa, nhấc tay phải lên. Dưới ánh mắt hoảng sợ, chấn động của La Xung, gã tận mắt thấy, hai mắt của lão tu sĩ mặt xanh này lộ ra vẻ giãy dụa, nhưng tay phải thì vẫn đưa lên, rồi mạnh mẽ tự mình chụp xuống trán mình.

Bùm một tiếng, đầu lão nổ tung, cả người ngã nhoài xuống đất, tuyệt khí bỏ mình.

- Các ngươi tự giải quyết cho tốt!

Thanh âm của Mạnh Hạo lạnh nhạt truyền tới, dần dần biến mất, không gian tĩnh mịch một mảnh.

La Xung run rẩy không ngừng, trong nháy mắt cũng đã gạt bỏ mọi ý niệm trong đầu. Giờ phút này, suy nghĩ duy nhất của gã chính là, đời này tuyệt không bao giờ bước vào trong vòng ngàn dặm quanh đây.

Đóa Lan cũng thở dồn dập không ngừng, mắt phượng nhíu lại, nàng cũng đã từng gặp cái gọi là Yêu Chủ tại Tây Mạc mấy lần, nhưng nàng chưa từng gặp yêu nào quỷ dị như thế.

- Nếu nó hóa thành đồ đằng...

Đóa Lan đột ngột cực kỳ động tâm.

Bốn người trầm mặc, nhanh chóng rời khỏi nơi này.

-----o0o-----

Chương 493: Kỳ vật độ kiếp! (2)

Ngoài động phủ, khi đám người La Xung rời đi, trong mắt hơn một trăm người nơi này liền lộ vẻ cuồng nhiệt. Tu hành gian nan như thế, tu sĩ rất sùng bái cường giả, Mạnh Hạo cường đại làm cho đám tu sĩ này chấn động tâm thần.

- Thấy được chưa, đây chính là tiên pháp Ngũ gia truyền lại, về sau các ngươi nên thành thật mà tu hành, dựa theo lời ta mà luyện tập. Không qua bao lâu, cũng sẽ lợi hại như vậy!

Chim anh vũ chớp mắt, lập tức bay lên, mở miệng nói.

Trong động phủ, Mạnh Hạo cúi đầu nhìn về tay phải của mình, trong mắt lộ ra chút u quang.

- Lực lượng của tay phải, phối hợp với tu vi của ta, lại thêm yêu khí phụ trợ, có thể tùy tiện giết Kết Đan trung kỳ. Nhưng nếu gặp phải Kết Đan hậu kỳ, chỉ có đội mặt nạ Huyết Tiên!

- Nhưng vô luận thế nào, ta với Kết Đan sơ kỳ đỉnh phong đã ít có địch thủ trong Kết Đan cảnh. Một khi Hoàn Mỹ Kim Đan thành công, bước vào Kết Đan trung kỳ, lúc đó, tu sĩ có thể tranh cao thấp cùng ta đã cực ít!

Trong mắt Mạnh Hạo lộ ra tự tin mãnh liệt.

Đối với hắn mà nói, giữa Trúc Cơ cùng Kết Đan, chiến lực bản thân có chênh lệch rất lớn.

- Chỉ là tìm kiếm thảo dược cuối cùng thì không khó, nhưng thiên kiếp của Hoàn Mỹ Kim Đan lại là vấn đề lớn!

Mạnh Hạo nhíu mày, đây mới là điểm băn khoăn nhất của hắn. Thiên kiếp Trúc Cơ năm đó đã khủng bố như vậy rồi, nếu không có truyền thừa Huyết Tiên thế chỗ chống cự cho, Mạnh Hạo không có khả năng Hoàn Mỹ Trúc Cơ.

Trong lúc trầm ngâm, hai mắt Mạnh Hạo bỗng nhiên chớp lóe, linh thức tản ra, truyền ra một đạo ý niệm. Một lát sau, thanh âm vỗ cánh truyền tới, chim anh vũ với một thân tạp mao, lộ vẻ không kiên nhẫn từ bên ngoài bay vào.

- Ngươi muốn làm gì? Không biết Ngũ gia đang huấn luyện những tu sĩ bên ngoài kia sao? Không biết thời gian của Ngũ gia trân quý thế nào sao?

Chim anh vũ trừng mắt nhìn Mạnh Hạo.

- Làm thế nào để độ thiên kiếp!?

Mạnh Hạo trực tiếp hỏi.

- Thiên kiếp!?

Chim anh vũ sửng sốt, bay quanh Mạnh Hạo một vòng, nhìn tất cả vị trí trên thân thể hắn một vòng, chậc chậc vài tiếng, nó lắc đầu.

- Ai cũng không độ được, ngươi nhất định phải chết! Xem ra tiên điểu thượng cổ Ngũ gia lão nhân gia ta đây, hẳn là nên tính toán tìm chủ nhân mới rầu!

Chim anh vũ cảm khái một câu, nó đang định xoay người bay đi, thì Mạnh Hạo vẻ mặt vẫn bình tĩnh, thản nhiên nói một câu.

- Ngay cả độ kiếp thế nào cũng không biết, rứa mà còn tự xưng là tiên điểu thượng cổ!!!

Mạnh Hạo lộ ra biểu tình trào phúng nói.

Vẻ mặt trào phúng của hắn rơi vào trong mắt chim anh vũ, lập tức làm cho lông lá toàn thân nó dựng thẳng lên, nó điên cuồng nhìn chòng chọc vào Mạnh Hạo.

- Ta không biết!? Ngươi dám nói ta không biết!? Ta... ta mới không mắc mưu!

Chim anh vũ thở hồng hộc, đang muốn mở miệng thì nó lại lập tức thay đổi lời nói, cúi đầu làm ra bộ dáng nhẹ nhàng đắc thắng, đứng rỉa lông trên mình.

- Ta thấy ngươi chỉ là một chim anh vũ trụi lông mà thôi....

Mạnh Hạo thản nhiên đáp trả, trong lời nói càng thêm châm chọc hơn, hai mắt nhắm chặt, làm ra bộ dáng ta khinh thường nói chuyện cùng ngươi!

Chim anh vũ nhất thời nổi giận, trợn mắt hung hăng mổ mấy cái lông của mình, rống lớn.

- Ai nói ta không biết, thiên kiếp đó, người thường có thể vượt qua sao!? Ta biết một phương pháp có thể trì hoãn, áp chế thiên kiếp buông xuống. Nhưng đây là tiên thuật, ta cũng không biết!

- Té ra ngươi vẫn là không biết!

Mạnh Hạo lơ đãng nói.

- Thiên kiếp là cái rắm, năm đó lão tử dùng một hơi liền vượt qua rồi. Dù là hiện tại, đối kháng với thiên kiếp, ta cũng có hơn một vạn... không, là hơn một trăm vạn loại phương pháp. Ta cho ngươi biết một loại phương pháp, đó là rễ của tử mẫu kỳ vật, rễ bất diệt thì lá không khô, lá không khô thì rễ bất diệt.

- Như vậy, chỉ cần ngươi bảo vệ cho rễ, dùng lá đối kháng thiên kiếp, vậy là có thể độ thiên kiếp!

- Nhưng loại kỳ vật này, đã ít nay lại càng ít, ít đến nỗi gần như đã diệt sạch rồi. Phải là người có cơ duyên lớn, đại tạo hóa, mới có thể gặp được. Nhìn tướng mạo của ngươi, ta liền biết ngươi tèo rồi, ngươi không phải là loại người này, ngươi nhất định phải chết!

Chim anh vũ tức giận nói.

Mạnh Hạo nghe tới đây, hai mắt chợt lóe, cẩn thận nhẩm lại lời của chim anh vũ, cảm thấy rất có đạo lý. Đồng thời, trong đầu hắn liên tục xoay chuyển, cố nhớ lại một kỳ vật trong Mặc Thổ này, hoàn toàn tương tự với lời của chim anh vũ!

- Rễ bất diệt, thì lá không khô, lá không khô thì rễ bất diệt...

Mạnh Hạo trầm tư, loại kỳ vật có quan hệ này, giống như mẫu tử, thiên địa hiếm thấy, cực kỳ thưa thớt.

Nhưng lúc này, trong đầu Mạnh Hạo hiện lên một câu nói khác, nghe được năm đó.

- Tằm bất tử thì tơ không không đứt, tơ không đứt thì tằm bất diệt!

Những lời này, chính là hình dung cách dùng Tất La Lôi Tang Đình diệp nuôi nấng, có thể có chút xác suất làm cho Tuyết Hàn lột xác thành thiên hạ kỳ trùng – Vô Mộc tằm!

- Ngoài loại tằm này ra, còn có một loại phương pháp, chỉ là đến nay vẫn chưa thành thục..

Hai mắt Mạnh Hạo chớp lóe lên kỳ quang, hắn nghĩ tới Huyết Thân của mình.

Loại Huyết Thân này, tuy không nói bản tôn bất diệt thì bọn họ bất tử, nhưng bởi vì hạch tâm của bọn nó là miếng mỡ đông, cho nên, miếng mỡ đông kia không vỡ, vậy thì bọn nó cho dù có bị hủy diệt cũng có thể tái sinh. Nếu nói tái sinh vô hạn thì hơi khoa trương, nhưng muốn chân chính tử vong cũng không dễ dàng.

Chỉ là tu vi Huyết Thân còn kém nhiều so với bản tôn của Mạnh Hạo, dù khó bị phá hủy, nhưng nếu đối mặt với thiên kiếp, Mạnh Hạo không cần nghĩ cũng biết, Huyết Thân tất bại.

- Ngoài luyện chín đại huyết, nghịch chuyển dung nhập vào chính mình, tạo thành một hệ mạnh mẽ hơn cả chín đời kia, Huyết Linh như thế, mới có thể làm được "Ta bất diệt thì linh không tiêu tan!".

Trong lúc Mạnh Hạo trầm tư thì chim anh vũ lộ vẻ mặt ngạo nghễ, khôi phục lại biểu tình khinh thường, liếc nhìn Mạnh Hạo một cái, cao ngạo nói.

- Đừng nghĩ nhiều, loại kỳ vật này, chỉ có người có đại tạo hóa, đại khí vận, đại cơ duyên mới có thể lấy được. Giống như Ngũ gia ta năm đó, mà cũng chỉ có ta như vậy mới đạt được thôi!

Mạnh Hạo không để ý tới chim anh vũ mà cúi đầu trầm tư. Trong đầu không ngừng suy nghĩ, theo cách nói về kỳ vật của chim anh vũ, như mở ra tất cả suy nghĩ cùng trí nhớ của Mạnh Hạo. Mấy ngày nay hắn suy nghĩ làm thế nào để độ kiếp, dù sao, nơi này không có truyền thừa Huyết Tiên, có thể nói lúc này chính là Mạnh Hạo tự mình đối mặt khảo nghiệm.

Bởi vì đã suy tư việc này từ lâu lắm rồi, cho nên khi chim anh vũ vừa nói ra lời, cũng giống như đốt lên suy nghĩ của Mạnh Hạo, toàn bộ ý niệm trong đầu đều bùng nổ về một phương hướng.

- Loại kỳ vật này, ta còn có một phương pháp, chính là mượn yêu khí trong thiên địa này, ngưng tụ ra yêu thân hư ảo. Loại hóa thân này cũng ẩn chứa ý thức của ta sau khi giết người, như vậy dùng nó để đối kháng thiên kiếp...

- Tiếc là hóa thân này vẫn còn quá yếu, nhưng đây cũng là một phương hướng.

-----o0o-----

Chương 494: Này chưa thử qua!

Hai mắt Mạnh Hạo càng thêm sáng hơn, hắn chợt phát hiện, vậy mà mình lại có ba loại kỳ vật.

- Hơn nữa, ta còn có miếng mỡ đông!

Mạnh Hạo âm thầm liếc nhìn miếng mỡ đông một cái, miếng mỡ đông là thủ đoạn cuối cùng của hắn khi độ kiếp, hắn đã sớm chú ý tới chuyện nó có thể cắn nuốt lôi điện.

- Mà thôi, mà thôi!

Chim anh vũ liếc mắt nhìn Mạnh Hạo, lộ vẻ ta đây không gì không biết, thở dài.

- Phương pháp vừa rồi quả thật có chút khó khăn, phỏng chừng cả thiên hạ này cũng chỉ có Ngũ gia ta mới có thể làm được. Đối với người khác, đây chỉ là một giấc mộng dài...

- Ngũ gia ta tri thức uyên bác, là tiên điểu thượng cổ, không gì không biết... Ta liền nói cho ngươi biết một phương pháp nữa, phương pháp này không khó, đặc biệt đơn giản, nhưng cũng cần người có cơ duyên và tạo hóa nhất định mới có thể đoạt được.

- Phương pháp này rất đơn giản, ngươi cần một lôi hồn bên người, có lôi hồn, độ kiếp sẽ thoải mái hơn nhiều... Nhưng lôi hồn này cần phải tự mình bồi dưỡng, đầu tiên ngươi phải có một linh hồn của tu sĩ có tu vi cao thâm, sau đó chậm rãi dùng lôi đình thay đổi linh hồn thể của nó. Dần dần, lôi đình càng ngày càng nhiều, kéo dài như vậy, nếu hồn này bất diệt, vậy thì có thể miễn cưỡng dùng làm lôi hồn!

Chim anh vũ nói một hơi dài, sau đó nó nhoáng lên, nháy mắt liền bay ra khỏi động phủ, ra bên ngoài, tiếp tục truyền thụ "tiên thuật" cho đám tu sĩ ngoài kia, làm cho bọn họ chạy vòng xung quanh khu vực.

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi trong động phủ, trong đầu hiện lên những lời của chim anh vũ về lôi hồn. Dần dần, vẻ mặt hắn có chút cổ quái, hắn cúi đầu vỗ lên túi trữ vật, mặt nạ màu máu liền xuất hiện trong tay. Hắn đưa linh thức dung nhập vào bên trong, liền thấy được Lão Tổ Lý gia, bởi vì sau khi chim anh vũ xuất hiện, đã bị miếng mỡ đông bỏ quên.

Lúc này, Lão Tổ Lý gia không còn vẻ uể oải, nhưng vẫn còn run run rẩy rẩy. Khi thấy Mạnh Hạo xuất hiện, thân hình lão lại càng run hơn, hiển nhiên lão đã sợ hãi cực điểm đối với miếng mỡ đông.

Mạnh Hạo nhìn Lão Tổ Lý gia một vòng, ánh mắt quét tới quét lui trên hồn thể này, hai mắt càng lúc càng sáng.

Ánh mắt sáng ngời này, làm cho Lão Tổ Lý gia run như cầy sấy.

- Ngươi... ngươi muốn làm gì!?

Lão Tổ Lý gia cảnh giác mở miệng, lão có dự cảm xấu, giống như chuyện gì rất thê thảm sắp xảy ra trên hồn thể đáng thương của mình. Lúc này lão đã sớm không còn cao ngạo từng có, bị miếng mỡ đông tra tấn, muốn chết cũng không được.

Mạnh Hạo không nói gì, lại liếc nhìn Lão Tổ Lý gia một vòng. Sau đó, linh thức của hắn vừa động, trong mặt nạ máu máu kia liền xuất hiện một tia điện, ầm ầm lao thẳng về phía Lão Tổ Lý gia, đánh thẳng lên hồn thể của Lão Tổ Lý gia.

- Khốn kiếp, ngươi muốn làm gì!

Lão Tổ Lý gia run rẩy toàn thân, hồn thể suýt bị tan mất.

Mạnh Hạo gật đầu, linh thức tản đi, không bao lâu, một đạo thiểm điện lại ầm ầm hạ xuống. Tiếng kêu thảm thiết của Lão Tổ Lý gia không ngừng vang lên.

Quá trình này kéo dài khoảng một canh giờ, khi thấy hồn thể của Lão Tổ Lý gia hơi mờ đi thì hắn mới rời đi.

- Đồ điên, kẻ này là đồ điên, còn cái miếng mỡ đông kia, đó là một ác mộng, một ngày nào đó, lão phu muốn báo thù!

Lão Tổ Lý gia nghiến răng mắng to, nói đi nói lại, lại cảm giác bản thân đúng là thật sự quá đáng thương, vừa nghĩ lão không khỏi thở dài.

Trong động phủ, Mạnh Hạo mở mắt.

- Lão Tổ Lý gia có tu vi không tầm thường, phù hợp trở thành lôi hồn. Vậy tiếp theo, phải dùng mọi phương pháp để lão chậm rãi thích ứng với lôi điện.

- Còn phải cần Vô Mộc tằm, nhưng mà trước tiên ta phải ra ngoài một chuyến, kiếm được loại dược thảo cuối cùng cho Hoàn Mỹ Kim Đan!

Sau khi hạ quyết tâm, Mạnh Hạo phóng linh thức ra ngoài, tìm kiếm Hoàng đại tiên, khắc ấn bộ dáng gốc thảo dược mà mình cần vào trong đầu Hoàng đại tiên.

Hoàng đại tiên đang đắc ý liếc nhìn chim anh vũ lượn vòng bên trên, bắt một đám người chạy nhanh bốn phía, bỗng nhiên thân hình y run lên, trong đầu vang lên thanh âm của Mạnh Hạo.

Sau nửa tháng, gốc thảo dược mà Mạnh Hạo cần kia đã được hơn một trăm tu sĩ nơi này tản ra lần lượt tìm hiểu, đã có được manh mối rồi. Khi manh mối kia được khắc vào trong ngọc giản, đưa tới trong tay Mạnh Hạo, Mạnh Hạo cũng từ trong động phủ đứng dậy.

- Đông Lạc Thành, một trong chín thành của liên minh!

Ánh mắt Mạnh Hạo thu hồi khỏi ngọc giản, sau đó lấy ra bản đồ một nửa Mặc Thổ. Trong đó thành Đông Lạc kia cũng cách nơi này không xa.

Lúc này, đối với thực lực của Mặc Thổ, Mạnh Hạo đã từ miệng của trăm người bên ngoài kia mà biết được, ngoài Mặc Thổ cung, Cửu Minh thì còn lại đều là tán tu, lượng lớn tán tu này theo nhau tạo thành từng thế lực nhỏ, có mạnh có yếu, chia ra năm bè bảy mảng.

Trong đó, Cửu Minh là thành trì do chín gia tộc tu chân mạnh nhất Mặc Thổ diễn biến mà thành trì tu sĩ, là thế lực hình thành để cùng nhau đối phó với với Mặc Thổ cung. Chín đại gia tộc, cùng nhau đồng minh.

Mạnh Hạo cần chính là Linh Lan diệp, là một loại thảo dược cũng không phải hiếm có gì, tuy nói là không hiếm nhưng trong thế lực tán tu lại không có, chỉ có trong chín thành kia mới có thể kiếm được.

Mà thành Đông Lạc có tin tức truyền ra, mấy ngày nữa sẽ tổ chức đại hội đấu giá. Tại trong hội đấu giá này, sẽ có không ít bảo vật được bán ra, thậm chí còn có chút đan dược. Về phần dược thảo, Linh Lan diệp kia có thể trực tiếp ăn sống, không cần luyện hóa, dùng để chữa thương, vì vậy cũng có mua bán.

Mạnh Hạo vung tay áo, sau thời gian đắm chìm hơn một năm dài, bây giờ hắn mới ra khỏi động phủ, cả người hóa thành một cầu vồng, gầm thét mà đi.

Tóc của hắn nhờ nuốt Hỗn Nguyên Bổ Thiên Đan mà đã khôi phục màu đen, hai mắt thâm thúy, một thân áo bào xanh, khuôn mặt tuấn lãng, nhất là ở chỗ mi tâm có một ấn ký như lân phi lân, như vũ phi vũ kia, làm cho hắn thoạt nhìn liền biết không tầm thường rồi.

Mạnh Hạo ra ngoài, miếng mỡ đông cùng chim anh vũ tự nhiên cũng đi theo, đồng thời rời đi.

Giữa không trung, Mạnh Hạo hóa thành cầu vồng, gào thét mà đi, sau mấy ngày chim anh vũ cùng miếng mỡ đông đã cãi nhau không ngừng, thậm chí còn oánh nhau chí chóe, cuối cùng chim anh vũ mới ra đòn sát thủ, một câu "ngươi có muốn biết không!?" làm cho miếng mỡ đông không cam lòng, cũng phải biến thành cái chuông, buộc trên chân chim anh vũ.

Mà chim anh vũ thì đứng trên vai Mạnh Hạo, theo Mạnh Hạo đi về phía trước. Trên mặt nó dần dần lộ ra bộ dáng ngạo nghễ, duy ngã độc tôn của tiên điểu thượng cổ.

Mặt đất là một mảnh tối đen, trong bùn đất màu đen kia có một vài thực vật sinh trưởng, nhìn qua có loại cảm giác âm trầm. Trên đường đi, Mạnh Hạo không chút ngừng lại, dựa theo bản đồ trong tay mà bay về phía thành Đông Lạc.

Vài ngày sau, ở giờ khắc hoàng hôn, một tòa thành trì màu xanh xuất hiện trước tầm mắt của Mạnh Hạo. Tòa thành kia cũng không hùng tráng, cũng không có hình vuông như bình thường, mà nó giống như là một mảnh lá cây thả trên một mặt đất đen.

-----o0o-----

Chương 495: Này chưa thử qua! (2)

Tường thành bốn phía là do thực vật sinh trưởng đan vào nhau mà thành, lộ ra một màu xanh biếc, làm cho tòa thành rất nổi bật trên mặt đất đen.

Trong thành cũng không thiếu đại thụ, mỗi một gốc đều tỏa ra lượng lớn cành lá, quấn thành một chỗ, hình thành một cái bình đài, làm cho tòa thành này như có hai tầng, một tầng tất nhiên là mặt đất, một tầng là giữa không trung.

Thậm chí còn có tầng thứ ba, đó chính là một gốc đại thụ ngay trung tâm thành, bện lại coi như tạo thành nội thành, thành trì tu sĩ kỳ dị này làm cho hai mắt Mạnh Hạo tỏa sáng.

Khi tiến tới gần, ngoài trừ ở cửa thành do bảy tám tấm lá cây thật lớn tạo thành có tu sĩ ra ra vào vào, trong thành cũng không thiếu tu sĩ.

Giữa không trung còn có một con phượng hoàng lớn vài chục trượng, toàn thân là bộ lông đỏ sậm, đang nằm sấp trên tán cây chính giữa nội thành, thoạt nhìn cực kỳ xinh đẹp.

Nhưng cẩn thận nhìn lại, thì đó cũng không phải là phượng hoàng, chỉ là có bộ dáng tương tự, là một con khổng tước thuần sắc.

Nó thi thoảng lại ngẩng đầu, cao ngạo nhìn ra phía ngoài thành trì, dù không dao động tu vi tràn ra, nhưng Mạnh Hạo vừa nhìn thì hai mắt liền co rút lại. Hắn cảm nhận được, khí tức trên thân con khổng tước này có uy hiếp đối với mình.

Trong mắt khổng tước như không có người nào có thể lọt vào mắt nó, chỉ khẽ liếc nhìn qua, mang theo vẻ mặt ngạo nghễ, cùng một chút khinh miệt.

- Em gái ngươi đó, dám trưng bộ mặt này trước mặt Ngũ gia ta!

Lúc này, chim anh vũ trên đầu vai Mạnh Hạo thì thầm mắng một câu.

Con khổng tước màu đỏ này, Mạnh Hạo đã biết được giới thiệu ở trong ngọc giản, là thánh thú của gia tộc trong thành Đông Lạc, nghe nói nó có điều kỳ dị mà người ngoài không biết, trong ngày thường ngày thể ngẫu nhiên bay ra, bay múa ở trong thành, người nào nhìn thấy đều gọi tuyệt mỹ.

Khi sắp tới cửa thành, Mạnh Hạo nhìn con khổng tước xinh đẹp kia ở xa xa kia, vốn chuẩn bị vào thành, nhưng nháy mắt, hắn liền nghe được tiếng thở dốc ồ ồ của chim anh vũ bên tai.

- Ồ!? Tới gần nhìn, vậy mà cũng rất phong tao.. thật giống chim tước màu đỏ, đúng là chưa từng thử qua a...

Mạnh Hạo còn chưa kịp phản ứng tới, còn chưa hiểu được hàm nghĩa của mấy câu này, chim anh vũ kia đã tiêu thất. Mạnh Hạo tận mắt thấy, giữa không trung sóng gợn quanh quẩn, một luồng tạp quang lao vào hư không, bay về phía khổng tước.

Một màn này quá đột ngột, Mạnh Hạo còn đang giật mình đứng tại chỗ, không kịp phản ứng, chỉ cảm thấy giữa không trung xuất hiện một luồng tạp quang, dùng tốc độ cực nhanh, như một viên sao băng, bắn thẳng về phía khổng tước màu đỏ cao ngạo xinh đẹp kia.

Trong chùm tạp quang kia chính là chim anh vũ, thân hình nó như một cây tiêu thương, ngửa đầu, mắt tràn ngập hàn mang, thân hình co lại, như một mũi thương!

Hơn nữa, cũng không biết là Mạnh Hạo bị ảo giác hay không, nhưng hắn nhìn thấy sự kích động hưng phấn trong mắt nó, còn có chút chấp nhất cùng dâm đãng...

Tốc độ của nó cực nhanh, một hơi trước còn ở phía xa, nhưng chỉ một hơi sau đã xuất hiện bên người con khổng tước đỏ kia rồi.

Toàn bộ lông trên thân khổng tước đỏ kia đã mạnh mẽ dựng thẳng lên, cái đầu xinh đẹp cũng ngoảnh lại, lộ ra một cỗ uy nghiêm không thể xâm phạm. Đột nhiên, Mạnh Hạo mở to mắt, đầu ông lên một tiếng, hắn có dự cảm không ổn, trong chớp mắt, hắn nhìn thấy luồng tạp quang do chim anh vũ hóa thành, nháy mắt phóng thẳng tới mông con khổng tước màu đỏ kia...

Éc...

Tiếng chim kêu thê lương từ trong miệng con khổng tước đỏ luôn luôn tao nhã kia mãnh liệt truyền ra, thanh âm thê thảm, giống như là bị đau đớn khó có thể hình dung nổi bao trùm cả tâm hồn lẫn thân thể.

Toàn bộ lông trên thân đã dựng ngược lên, ánh mắt của nó vặn vẹo, vẻ cao ngạo kia đã hoàn toàn biến mất, mà sự xinh đẹp kia cũng bị thống khổ run rẩy mà mất đi. Thân thể khổng tước cũng run rẩy mãnh liệt, tiếng kêu thê lương thảm thiết của nó truyền khắp cả thành Đông Lạc, khiến cho rất nhiều tu sĩ Mặc Thổ ở nơi đây, đều kinh ngạc ngẩng đầu, nhìn về phía nó.

Bọn họ thấy, con khổng tước từ trước tới nay luôn tao nhã cao ngạo kia, lúc này thân thể lại không ngừng run rẩy, phát ra tiếng kêu thét thê lương. Thậm chí thân hình còn bay ra, ở giữa không trung dốc sức vặn vẹo vung vẩy, đôi cánh đập mạnh, như muốn hất đi vật gì trên thân.

Nhưng tất cả đều không hiệu quả, trong tiếng kêu thảm thiết, ánh mắt của khổng tước kia đều đỏ lên, toàn thân trong nháy mắt liền xuất hiện biển lửa ngập trời. Trong biển lửa đó, tiếng kêu của nó càng thêm thê lương hơn, lông trên thân nổ tung, giống như lâm vào điên cuồng.

Trong thành trì, tất cả tu sĩ đều trợn mắt há mồm, không biết con khổng tước kia đã xảy ra chuyện gì. Nhưng bọn họ cảm nhận được, dường như nó đang phải chịu đựng một thống khổ nào đó, không cách nào hình dung nổi.

Gia tộc tu chân sau lưng thành Đông Lạc kia càng lo lắng hơn, rất nhiều tu sĩ Đông Lạc gia gấp gáp, mang theo lo lắng, từ trong thành bay ra, thẳng về phía khổng tước mà đi. Trong đám người này còn có một nữ tử trẻ tuổi, mang một thân váy dài màu xanh, dung nhan xinh đẹp, rung động lòng người. Lúc này, mắt phượng lo lắng, vẻ mặt không biết làm sao, còn có đau lòng, gấp gáp muốn tới gần khổng tước.

- Xích Tước, ngươi sao thế...

Thanh âm của nàng rất là êm tai, như là tiếng chuông ngân.

- Là Đông Lạc Linh tiên tử của Đông Lạc gia...

- Chính là tiên tử của Đông Lạc gia, nghe nói trong số các nữ tu của các gia tộc tu chân ở Mặc Thổ, dung mạo vị này đủ để xếp vào top ba - Đông Lạc Linh!

Tu sĩ trong thành, phàm là người thấy một màn như vậy, đều thấp giọng bàn luận. Mạnh Hạo thì đã sớm cúi đầu, nhanh chóng lẩn vào trong thành. Lúc này hắn đã kinh hãi không thôi, mang theo khuôn mặt tái mét, lẩn trong đám người, nhìn khổng tước bị bao trùm trong biển lửa giữa không trung, phát ra tiếng kêu thê lương.

- Con vẹt chết tiệt!

Mạnh Hạo cắn răng, nhưng trong lòng lại dâng lên cảm giác vô lực, hắn đã sớm nên nghĩ đến đam mê của đối phương, trước kia ở trong gương đồng, không thể đi ra, còn phải nhờ Mạnh Hạo chủ động lôi ra. Nhưng hôm nay chim anh vũ đã thoát ly khỏi gương đồng, thấy được lông chim khổng tước xinh đẹp như thế, há có thể nhịn được.

- Ngàn vạn đừng để người khác biết ngươi là do ta mang tới...

Mạnh Hạo cau mày, đúng lúc này, con khổng tước trên kia bỗng nhiên lại kêu lên thảm thiết. Lúc này đây, mọi người đã thấy rõ một chùm tạp quang từ sau mông khổng tước nhanh chóng bay ra, không đợi mọi người nhìn thấy vật bên trong chùm tạp quang là gì, thì chùm tạp quang kia giống như dốc thêm mấy phần lực, lại bắn về phía khổng tước.

Vô luận khổng tước kia tránh né thế nào đều không thể tránh khỏi sự xâm nhập chùm tạp quang. Một màn này làm cho đám người xem trợn mắt há mồm, không gian hóa thành một mảnh tịch mịch.

Bọn họ rốt cục đã hiểu được, vì sao con khổng tước màu đỏ luôn luôn tao nhã kia, lại phát ra tiếng kêu thê thảm như vậy...

- Đây là...

- Đây là cái quái gì thế, lại dám... không thể hiểu nổi...

- Chùm tạp quang kia chui vào.... Trời ạ! Còn có loại pháp bảo này nữa sao!!! Đây là pháp bảo gì vậy, quá ác độc, quá ác độc rồi, thật quá sắc bén...

Mọi người bốn phía lập tức ồ lên, lộ vẻ không thể tin nổi, cũng có hoảng sợ.

-----o0o-----

Chương 496: Đông Lạc Linh phẫn nộ!

Trong đám người, Mạnh Hạo nghiến răng nghiến lợi, cảm giác mặt mình đã đỏ bừng bừng, lúc này hắn sợ người ta biết mình là kẻ mang cái thứ kia tới.

Tu sĩ gia tộc trong thành Đông Lạc đều tập trung trên không trung, muốn hỗ trợ khổng tước, còn có Đông Lạc Linh cũng mang theo lo lắng, nhưng sau khi bọn họ thấy được chùm tạp quang kia, thì tất cả đều ngơ ngẩn.

Khổng tước đỏ kia kêu rên, ánh mắt lộ vẻ ủy khuất, cũng có thống khổ, trực tiếp cắm đầu rơi xuống mặt đất, toàn thân run rẩy. Lúc này tu sĩ Đông Lạc gia mới kịp phản ứng, cả đám điên cuồng phóng tới, nhưng sau khi tới gần khổng tước thì lại không thấy gì. Chùm tạp quang thần bí kia đã sớm biến mất, chỉ lưu lại khổng tước mệt mỏi hấp hối trên mặt đất.

Đám tu sĩ Đông Lạc gia tộc đều lộ vẻ mặt cực kỳ khó coi, Đông Lạc Linh thì càng như muốn giết người. Ngay sau đó, toàn bộ thành trì liền bị phong tỏa giới nghiêm, lượng lớn tu sĩ Đông Lạc gia tộc như lang như hổ lao ra, mang theo sát khí cùng phẫn nộ, bắt đầu tìm kiếm chùm tạp quang kia.

Có thể tưởng tượng được, nếu bọn họ tìm được chùm tạp quang thần bí kia, tất sẽ dùng thủ đoạn, cực hình thảm thiết mà trừng phạt...

Về phần khổng tước màu đỏ kia thì đã được người trong gia tộc dùng tốc độ nhanh nhất mang đi chữa thương...

Mạnh Hạo mang theo vẻ mặt tức giận, theo đám người mà tản đi. Hắn không biết chim anh vũ đã đi đâu, mà lúc này hắn cũng không có tâm tình để ý. Lúc này hắn càng sợ chim anh vũ kia đột nhiên xuất hiện trên vai mình, nếu vậy, Mạnh Hạo nhất định phải dùng tốc độ nhanh nhất mà trốn khỏi nơi này.

Hắn đột nhiên cảm giác được, vẫn là miếng mỡ đông biết điều hơn một chút....

Toàn bộ thành Đông Lạc, theo màn đêm buông xuống, không ngừng có tu sĩ tản ra, dần dần, trong thành đã không còn người nào không biết việc này. Nhất là trong đêm khuya, tu sĩ Đông Lạc gia không ngừng gào thét lui tới trong thành, không cần nói cũng biết, chuyện hôm nay đã cuốn lên lửa giận cỡ nào của gia tộc này rồi.

Trong phủ đệ gia tộc Đông Lạc gia, Đông Lạc Linh mang theo đôi mắt đẫm nước, trấn an khổng tước trong lúc ngủ vẫn còn run rẩy. Mỗi lần nhìn thấy bộ dạng như vậy của Xích Tước, sát cơ trong mắt Đông Lạc Linh càng thêm mãnh liệt hơn.

- Tìm được chùm tạp quang kia chưa, tìm được vật đó, ta muốn đem nó thiên đao vạn quả!

Đông Lạc Linh nghiến răng nghiến lợi nói.

Đêm khuya, Mạnh Hạo khoanh chân ngồi trong phòng một tửu lâu, sắc mặt khó coi, lâu lâu lại thở dài thườn thượt. Hắn đang định nhắm mắt thì đột ngột mở bừng ra, hắn thấy chim anh vũ đột ngột xuất hiện trong phòng.

Vẫn là một thân tạp mao, cái chuông do miếng mỡ đông biến thành vẫn còn trên chân nó. Trong mắt nó, vẻ cuồng ngạo lộ ra, ẩn sâu trong đó còn có chút thỏa mãn cùng đắc ý.

- Khụ khụ, Ngũ gia ta về rồi!

Chim anh vũ nghênh ngang đứng trên bàn, hất cằm nhìn Mạnh Hạo.

- Thoải mái không?

Mạnh Hạo không lộ chút biểu cảm gì, thản nhiên nói.

- Rất thoải mái!

Chim anh vũ nghe vậy, lập tức hít sâu một cái, vẻ cuồng ngạo trong mắt tan đi, thay vào đó là vẻ mặt hồi tưởng.

- Loại chim tước thuần sắc này, Ngũ gia ta đã thử qua rất nhiều màu, dù là lão tổ của phượng hoàng đều bị lão tử năm đó thử qua rồi. Nhưng chỉ có màu đỏ là vẫn còn chưa được thử, quả thật không tệ, không tệ mà!

Chim anh vũ cảm khái than.

- Ngươi có biết không, một khi bị phát hiện, chúng ta phiền toái lớn rồi!

Mạnh Hạo thản nhiên nói tiếp.

- Sợ cái gì, tin Ngũ gia, được bất tử. Ngũ gia vừa ra, ai dám tranh phong. Nếu bọn chúng dám chọc ta, ta liền giết sạch! Cũng đối phó với bọn chúng như con chim tước kia vậy!

Chim anh vũ ngạo nghễ ngẩng đầu, khí thế duy ngã độc tôn lại lộ ra.

- Không phải ta nói ngươi làm sai, làm chim phải có khí thế, làm người cũng phải có khí thế! Khí thế kia rất là quan trọng, ta có nghĩa vụ giúp ngươi, đến đây, cùng ta hô lớn...

- Ngươi không có đạo đức, ngươi quá tà ác, độ hóa ngươi cùng con chim vô cùng tà ác này, là sứ mệnh cả đời của ta!

Cái chuông trên chân chim anh vũ, lộ ra gương mặt của miếng mỡ đông, nghiêm túc nói.

- Ngươi câm mồm, em gái ngươi đó, lần sau có chuyện tốt như vậy sẽ không mang theo ngươi nữa! Năm đó, con Tinh Không Viên Hầu kia, mang người theo không!? Còn có con hỏa phượng hoàng kia, có mang theo ngươi không!?

- Còn có con cá bự lông dài trong Tinh Hải kia, còn con hổ bự trên núi thứ tám, còn có đại kim long kia, ngươi quên hết rồi à!

Chim anh vũ cúi đầu, nhìn miếng mỡ đông khinh thường mắng.

- Éc... Lão phu là bị ép!

Miếng mỡ đông chần chừ một chút, rồi cắn răng nói.

Mạnh Hạo trầm mặc ở một bên, hắn vốn còn muốn nói chút gì về chuyện hôm nay. Nhưng lúc này nghe được "chiến tích" năm đó của chim anh vũ kia, hắn bỗng nhiên không còn lời nào để nói rồi. Thở dài, hắn lắc đầu, không quan tâm nữa, chỉ nhằm mắt đả tọa.

Một đêm không có chuyện gì xảy ra, gia tộc Đông Lạc dùng toàn bộ lực lượng, còn vận dụng thêm cả chí bảo trong tộc, triển khai thần thức tìm kiếm mỗi một góc trong thành, nhưng vẫn mãi không thu hoạch được gì. Đợt điều tra này, kéo dài tới ba ngày mới dần tiêu tán.

Trong ba ngày này, Mạnh Hạo ra ngoài hai lần, mỗi lần đều có chim anh vũ đứng trên vai hắn, còn cao ngạo ngẩng đầu theo Mạnh Hạo quan sát toàn thành. Thậm chí còn có mấy lần đi qua đám tộc nhân của Đông Lạc gia, nhưng tất cả đều không ai hoài nghi tới chim anh vũ nhìn có chút xấu xí này.

- Không cần lo lắng, loại chuyện này, Ngũ gia ta đã làm nhiều rồi, cho tới bây giờ đều chưa bị bắt lần nào. Hôm nay, trên giang hồ tràn ngập truyền thuyết về Ngũ gia, nhưng không ai biết được bộ dạng chân chính của Ngũ gia ta!

Chim anh vũ ngạo nghễ mở miệng.

Mạnh Hạo trầm mặc.

Hai lần ra ngoài, Mạnh Hạo tìm hiểu được, lần đấu giá này quả thật sẽ xuất hiện mấy loại dược thảo, trong đó có mười gốc Linh Lan diệp.

Về phần giá đấu giá, hắn cũng hỏi thăm rồi, thảo dược này, cách một vài năm lại có bán ra, ước chừng khoảng trên vạn linh thạch!

Trên người Mạnh Hạo không có nhiều linh thạch như thế, nhưng trong túi trữ vật Quý Hồng Đông, ngoài linh thạch cực phẩm thì còn chút linh thạch rải rác, số lượng khoảng hai vạn, dùng để phục chế đan dược thì không đủ, nhưng mua Linh Lan Diệp thì vẫn dư.

Cho đến hoàng hôn ngày thứ tư, Mạnh Hạo đang khoanh chân ngồi đả tọa mở mắt ra, hắn thở dài môt hơi, biết phiền toái tìm tới rồi. Việc lúc trước hắn cũng đã thấy được sơ hở, lúc này, hắn ngẩng đầu nhìn ra cửa phòng.

Không bao lâu, cửa phòng của hắn nổ tung, trực tiếp bị người bên ngoài đạp nát, hóa thành vô số mảnh vỡ cuốn thẳng vào trong.

Cửa phòng vừa bị đập nát, con vẹt chớp mắt, ồ một tiếng rồi biến mất tung mất tích, không biết tới nơi nào. Sắc mặt Mạnh Hạo rất là khó chịu, rõ ràng nó gây ra phiền toái, vậy mà lại bắt mình đi chùi đít. Việc này làm cho tâm tình Mạnh Hạo rất là ác cmn liệt.

Trong mắt Mạnh Hạo lóe lên hàn mang, hắn đương nhiên biết nơi này là nơi cá lớn nuốt cá bé cực kỳ nghiêm trọng, thậm chí nhiều người coi mấy chữ này là phép tắc sinh tồn tại Mặc Thổ này. Yếu đuối cùng lùi bước, sẽ đại biểu cho đối phương càng thêm mạnh mẽ ép tới, cuối cùng sẽ nghiền nát chính mình.

-----o0o-----

Chương 497: Lập uy!

Tại Mặc Thổ, không có đạo lý, chỉ có mạnh yếu!

Cường giả, thậm chí có thể đoạt lấy một thành trì, nô dịch một gia tộc. Có thể làm bất kỳ chuyện gì mình muốn tại trong Mặc Thổ này, bởi vì nơi này sẽ không ai ra tay, trừ phi là xâm phạm vào lợi ích của bản thân bọn họ. Nếu không, dù là giết hại tu sĩ thì cũng không có người để ý tới.

Như là chín gia tộc tạo thành Cửu Minh, sống tại đây đã nhiều năm, không biết đã thay đổi nhiêu lần, một cái quật khởi, thì sẽ có một cái sụp đổ, cứ vậy cho đến bây giờ.

Cho nên, sau khi cửa phòng bị phá, hai thân ảnh liền như chớp bắn vào, hàn quang chớp lóe. Thẳng đến khi hai người đó sắp tới gần mình, Mạnh Hạo tuy hơi đuối lý, nhưng hắn hừ lạnh một cái, vẫn khoanh chân bất động, trong mắt đã lộ ra sát cơ. Hắn nâng tay phải, điểm ra một chỉ vào hư không!

Trong phút chốc, tiếng hét thảm vang lên, một thi thể bị cuốn ra, trực tiếp rơi rụng ngoài phòng. Cùng lúc đó, bốn ngón còn lại của tay phải Mạnh Hạo cũng chụp tới, trực tiếp bóp lấy cổ một tên tu sĩ áo đen.

Mặc cho tên tu sĩ này giãy dụa như thế nào, cũng không hề có tác dụng, tu vi của gã trong chớp mắt đó, đã bị linh lực của Mạnh Hạo, theo tay phải tràn vào trong cơ thể, trực tiếp phong tỏa, trấn áp.

Quyết đoán ra tay, không chút chần chừ, không thể lộ ra yếu đuối, đây chính là cơ sở sinh tồn tại Mặc Thổ.

Vẻ mặt Mạnh Hạo bình tĩnh ngẩng đầu, lãnh mắt nhìn bảy tám tên tu sĩ áo đen ở bên ngoài phòng. Lúc này, những người này đều lộ vẻ ngưng trọng, không dám bước vào trong phòng nửa bước, cảnh giác nhìn Mạnh Hạo.

- Đông Lạc Linh, đây là đạo đãi khách của Đông Lạc gia tộc sao!? Nếu không cho ta một lời giả thích, ta liền bắt ngươi làm lô đỉnh!

Mạnh Hạo nhàn nhạt nói.

Ngoài cửa phòng, bảy tám tên tu sĩ trầm mặc, đúng lúc này, một nữ tử từ sau những người này bước tới. Cô gái mặc váy xanh, dung nhan xinh đẹp, làn da vô cùng mịn màng. Người này chính là Đông Lạc Linh, nàng nhíu đôi mi thanh tú, sau khi đi ra thì nhìn về phía Mạnh Hạo ở trong phòng.

- Nếu đã biết ta là ai, vậy thì lập tức thả người của ta ra, rồi mới nói tới chuyện hôm nay!

Đông Lạc Linh thản nhiên đáp trả, thanh âm dễ nghe, nhưng tràn ngập hàn ý. Tu vi của nàng không tầm thường, là Kết Đan sơ kỳ.

Mạnh Hạo nhếch miệng cười, dù nhìn như thư sinh nhưng nụ cười này của hắn làm cho người nơi này thấy có chút dữ tợn. Tay phải hắn niết mạnh, một tiếng nổ vang lên, tên tu sĩ bị hắn bóp cổ run rẩy, cổ của gã hoàn toàn bị bóp nát, tuyệt khí bỏ mình. Sau đó, Mạnh Hạo đứng lên, hóa thành tàn ảnh, bắn ra phía cửa.

Đông Lạc Linh cười châm chọc, đứng nguyên tại chỗ không hề động, ánh mắt nàng như nhìn một người chết. Bảy tám người bên cạnh nàng không chút do dự bước tới trước ngăn cản. Mà sau bảy tám người này còn có hai lão già tóc bạc, ánh mắt như điện, thân hình cao lớn, trên cánh tay còn lộ ra đồ đằng. Nhưng thoạt nhìn thì hai người này không giống tu sĩ Tây Mạc, cả hai đều không tầm thường, đều có tu vi Kết Đan trung kỳ. Cả hai đột ngột nhoáng lên, chặn trước người Đông Lạc Linh.

Tốc độ hai người cực nhanh, nhưng Mạnh Hạo còn nhanh hơn. Trong nháy mắt, Mạnh Hạo đã tới trước cửa phòng, không chút để ý tới bảy tám tên tu sĩ cản phía trước, hắn vung tay, một luồng cuồng phong từ trên người hắn phun trào, gió giật tạo thành cơn lốc, cuốn thẳng ra ngoài. Thân hình bảy tám tên tu sĩ kia liền chấn động mạnh, nhất tề phun máu tươi, cả đám gấp rút lui lại, lộ vẻ hoảng sợ nhìn hắn.

Một màn này làm cho Đông Lạc Linh biến sắc, hai mắt mạnh mẽ co lại. Hai tên lão già trước mặt nàng cũng lộ ra sắc mặt ngưng trọng.

Mạnh Hạo vẫn bình tĩnh như thường, đi từng bước tới trước mặt Đông Lạc Linh. Ánh mắt hai lão già lóe lên, nhất tề tiến tới, cả hai bấm tay niệm chú, tu vi liền bạo phát, còn có thuật pháp cuộn trào.

- Không có đan khí, chỉ là con kiến mà thôi!

Mạnh Hạo ngạo nghễ nói, đây là hắn cố ý làm thế, trong lúc mở miệng, hắn đồng thời đấm tới một quyền.

Rầm!!!

Một trong hai lão già biến sắc, thuật pháp huyễn hóa ra liền hỏng mất, thân hình bị một lực lượng cực lớn đánh trúng, lão phun ra máu tươi, đạp bộp bộp liên tục lui lại mấy bước.

Lão già còn lại cũng thay đổi sắc mặt, hai mắt co rút, gầm nhẹ một tiếng, đang muốn ra tay. Nhưng tốc độ tay trái của Mạnh Hạo cũng cực nhanh, nháy mắt đã điểm lên mi tâm người này. Một chỉ nhẹ nhàng này vừa đụng tới, yêu khí thiên địa bốn phía mà người ngoài không nhìn được, liền nhanh chóng ngưng tụ mà tới, chui vào trong cơ thể lão già này, khiến cho toàn bộ gân xanh của lão phồng lên, hai mắt lộ vẻ mờ mịt.

Hành động phát sinh đều chỉ trong nháy mắt, lúc này Mạnh Hạo đã thong dong đi tới trước mặt Đông Lạc Linh còn đang kinh hãi.

- Tại trong thành trì của gia tộc ta, nếu ngươi dám mạo phạm tới ta, ngươi chết chắc!

Đông Lạc Linh biết hôm nay mình đã làm chuyện lỗ mãng rồi, lúc này nàng mới biết chênh lệch hai bên quá lớn, chỉ có thể lớn tiếng đe dọa.

Mạnh Hạo ánh mắt lạnh lẽo nhìn Đông Lạc Linh, tay phải nâng lên, hắn đang định chụp tới thì đột nhiên chân mày hơi nhíu lại. Hắn đảo tay, ấn thẳng xuống mặt đất, toàn bộ tửu lâu chấn động nổ ùng ùng, từng luồng hơi thở vô hình nháy mắt bao trùm lấy Mạnh Hạo, cản trở một cây trường thương màu đen, từ hư không nơi xa gào thét mà tới.

Cây trường thương này lớn chừng cánh tay trẻ con, trên đó tràn ngập hoa văn phức tạp, lúc này đang mạnh mẽ đâm tới, như có thể đâm rách hư không, trực tiếp đụng phải lốc xoáy yêu khí bên ngoài thân Mạnh Hạo. Tiếng nổ vang quanh quẩn, trường thương chấn động vỡ nát, hóa thành đan khí màu xanh, phân tán bốn phía, nhưng mũi thương không tan đi, mà lại đâm thẳng vào trong lốc xoáy. Mạnh Hạo nâng tay, điểm một chỉ lên mũi thương.

Chớp mắt chạm nhau, mũi thương run rẩy, nổ bụp một tiếng, hóa thành đan khí mà tiêu tán.

Đông Lạc Linh thừa cơ hội này, thân mình nhanh chóng lui sau, trực tiếp thối lui ra khỏi bảy tám trượng, mắt thấy sắp lao ra ngoài rồi, Mạnh Hạo vọt lên, thản nhiên nói.

- Quay lại!

Một câu, hai chữ vừa ra thì Đông Lạc Linh lập tức biến sắc, khuôn mặt trắng bệch, nàng hoảng sợ phát hiện, thân hình mình lại không có cách nào nhúc nhích. Mà sau lưng nàng, lão già bị Mạnh Hạo điểm vào mi tâm lúc trước vẫn còn lộ vẻ mờ mịt, thất thần, giống như bị khống chế hành vi, lão trói buộc lấy Đông Lạc Linh, nhanh chóng ôm nàng bay về phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn về phía xa, lúc này là hoàng hôn, bốn phía không có bất kỳ tu sĩ nào, tửu lâu cũng như trống rỗng. Chỉ có một trung niên nam tử đứng trên một đỉnh phòng cách đó không xa, người này hơi gầy, có chút còng lưng, nhưng gã đứng đó, trong hai mắt ngưng trọng lộ ra tinh quang, cũng nhìn về Mạnh Hạo.

Ánh mắt hai người đụng chạm giữa không trung, linh thức vô hình cùng nhau phóng ra, triển khai áp chế linh thức, không có tiếng nổ vang quanh quẩn, thân thể Mạnh Hạo vẫn bất động, nhưng trung niên kia thì biến sắc, thân mình thối lui mấy bước, khóe miệng tràn ra máu tươi.

-----o0o-----

Chương 498: Lập uy! (2)

- Kết Đan trung kỳ tu ra đan khí, quả nhiên mạnh hơn hai con kiến kia một chút!

Mạnh Hạo hờ hững nói.

- Các hạ là ai!? Vì sao lại đối địch cùng Đông Lạc gia ta!

Nam tử trung niên hơi còng lưng kia càng thêm ngưng trọng, gã có chút không nhìn thấu tu vi của Mạnh Hạo, vì vậy mới trầm giọng hỏi.

- Việc này tại hạ cũng đang muốn hỏi đây, ta và Đông Lạc gia ngươi không thù không oán, vì sao lại tiến hành vây giết đối với ta!?

Mạnh Hạo bình tĩnh nói.

- Ngày đó, sau khi Xích Tước bị thương, người tiến vào thành chỉ có mười ba người, mười hai người khác đều đã kiểm tra kỹ rồi, chỉ còn một mình ngươi, cũng là người có hiềm nghi nhất!

Lúc này, Đông Lạc Linh bị bắt lại cắn chặt hai hàm răng ngà, nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo nói. Ánh mắt nàng lộ ra hận ý, nhất là khi nghĩ tới Xích Tước hiện giờ còn không thể phi hành, luôn run rẩy trong mộng, nàng càng thêm hận ý đối với Mạnh Hạo.

- Vớ vẩn tột cùng, cố tình gây sự!

Mạnh Hạo trầm mặt, lạnh giọng nói. Hắn căn bản không giải thích gì, chỉ nói tám chữ, làm người ta cảm giác như rất đường đường chính chính.

Trung niên nam tử chần chừ một chút, trên mặt lộ ra nụ cười gượng gạo, gã ôm quyền vái Mạnh Hạo.

- Chuyện này chỉ là hiểu lầm, là xá muội tự tiện điều tra, mong đạo hữu tha lỗi cho. Xích Tước kia là vật yêu thương nhất của xá muội, nó chịu đại biến như thế, chúng ta cũng rất tức giận, cho nên mới đắc tội ngài!

- Tại hạ Đông Lạc Hàn, mong đạo hữu cho tại hạ chút thể diện, được chứ!?

Trung niên nam tử thở dài, gượng gạo nói.

Mạnh Hạo lộ vẻ chần chờ, tay phải nâng lên, thân thể lão già đang trói buộc Đông Lạc Linh liền chấn động mạnh, thần sắc đã không còn mờ mịt, mà khôi phục vẻ thanh tỉnh. Nhưng rất nhanh, lão lại run rẩy, nhìn Mạnh Hạo nhìn như nhìn một con quỷ vậy.

Đông Lạc Linh liền nhoáng lên, hóa thành cầu vồng mà xuất hiện bên cạnh nam tử trung niên, hung tợn nhìn chằm chằm Mạnh Hạo.

- Tạ đạo hữu, vật này là lệnh bài của Đông Lạc gia ta, đạo hữu cầm lệnh bài này, trong lúc làm việc sẽ thuận tiện hơn!

Đông Lạc Hàn nâng tay, lấy ra một cái lệnh bài màu đen, vừa ném ra thì lơ lửng trước mặt Mạnh Hạo. Mạnh Hạo tiếp lấy, nhìn thoáng qua một chút. Mấy ngày nay hắn cũng đã hiểu đôi chút về nơi này, trong thành Đông Lạc có năm loại lệnh bài, màu đỏ là cao nhất, tiếp theo là màu đen, ba màu cuối là vàng, lam và trắng. Dựa theo màu sắc khác nhau của lệnh bài mà được hưởng thụ những đặc quyền khác nhau ở trong thành.

Tỷ như đấu giá hội mấy ngày sau, trong đó đã có quy định, phải có lệnh bài màu lam trở lên mới có thể tham dự.

Thấy Mạnh Hạo nhận lệnh bài, Đông Lạc Hàn ôm quyền, kéo Đông Lạc Linh còn đang cố chấp, mang theo đám tu sĩ còn lại rời di. Cho đến khi rời khỏi nơi này, khuôn mặt xinh đẹp Đông Lạc Linh mới lộ vẻ tức giận.

- Tam ca, vì sao lại phải thỏa hiệp với người này, chúng ta đã tra xét mấy ngày rồi, trong mười ba người này, hắn là khả nghi nhất, huynh có nhìn bên cạnh hắn có con vẹt tạp mao kia không!

Đông Lạc Hàn còn chưa trả lời, một thanh âm uy nghiêm bỗng nhiên từ trong hư vô truyền lại.

- Là lão phu ra lệnh!

Ngay sau đó, từ trong hư vô xuất hiện một nam tử uy nghiêm, nam tử này thoạt nhìn giống như một trung niên, nhưng lại có cảm giác tang thương. Người này vừa bước ra, Đông Lạc Hàn cùng Đông Lạc Linh liền cúi đầu vái một cái.

- Bái kiến tộc trưởng!

- Mặc Thổ đại loạn bắt đầu nổi lên rồi, Cửu Minh tràn đầy nguy cơ, lúc này không nên trêu chọc cường địch thêm cho gia tộc. Người này nhìn như là Kết Đan sơ kỳ, nhưng vừa xuất thủ lại vô cùng tàn nhẫn, chém giết Kết Đan trung kỳ rất dễ dàng, giống tán tu mà lại không giống. Nếu là lúc bình thường thì không sao, nhưng lúc này phải cẩn thận.

- Mặc Thổ đại loạn!?

Đông Lạc Hàn sửng sốt, ngẩng đầu nhìn tộc trưởng.

Đông Lạc Linh cũng giật mình, trong trí nhớ của nàng, Mặc Thổ tuy là nơi cá lớn nuốt cá bé, nhìn như là không có quy tắc, nhưng trên thực tế, giữa Cửu Minh cùng Mặc Thổ cung đã tồn tại một chút cân bằng. Tại trong sự cần bằng này, nhìn bề ngoài thì Mặc Thổ chính là loạn, nhưng lực lượng căn bản lại không hỗn loạn như bên ngoài đồn đại.

- Bốn ngày trước, Thổ Mưu tiền bối, bị Sát Linh Lão Tổ Tây Mạc giết chết trong thành Thổ Tinh...

Tộc trưởng Đông Lạc gia trầm mặc nhìn ánh sao trên bầu trời, chậm rãi nói.

Lời của lão làm cho Đông Lạc Linh cùng Đông Lạc Hàn đều biến sắc, ngay cả đám tu sĩ bốn phía cũng lộ vẻ hoảng sợ cùng không thể tin tưởng.

- Thổ Mưu tiền bối là đại năng Trảm Linh... Lão nhân gia ông ta...

Đông Lạc Hàn thở mạnh, y biết rất rõ, chín gia tộc tạo thành Cửu Minh, dù thứ tự bên trong có thay đổi, cũng có nhà bị thay thế, nhưng có thể đối kháng được với Mặc Thổ cung, nguyên nhân chủ yếu chính là Cửu Minh có được bốn tòa núi lớn.

Bốn tòa núi lớn này, là bốn Lão Tổ Trảm Linh, gia tộc của bốn người này đương nhiên cũng đã trở thành minh chủ Cửu Minh. Có bốn vị Lão Tổ này, Cửu Minh mới có thể đối kháng với Mặc Thổ cung tới nay.

- Thổ Mưu tiền bối ngã xuống, Thổ Tinh tộc của ngài cũng bị Mặc Thổ cung xâm nhập, toàn bộ đều bị chém giết, sau đó đã đổi thành chủ!

Tộc trưởng Đông Lạc gia, vị trung niên nam tử kia chậm rãi nói tiếp.

- Mặc Thổ cung.. Tây Mạc..

Đông Lạc Hàn hít sâu một hơi, trầm mặc không nói, lúc này tâm thần y đã bị chấn động mãnh liệt, đã sớm quên đi chuyện Xích Tước bị thương rồi.

- Việc này phải giấu kín...

Đông Lạc Linh bỗng nhiên nói, ánh mắt quét về phía đám tu sĩ bốn phía.

- Việc đó thì không cần, không được bao lâu chuyện này sẽ truyền khắp Mặc Thổ rồi, dù Cửu Minh phong tỏa thì Mặc Thổ cung cũng sẽ truyền ra.

Tộc trưởng Đông Lạc gia lắc đầu, mở miệng nói, vẻ mặt mỏi mệt, cũng có sầu lo.

Đông Lạc Linh đang muốn nói gì, nhưng Xích Tước ở giữa tầng không trung của Đông Lạc gia kia, bỗng nhiên phát ra tiếng kêu thê lương thảm thiết, tiếng kêu cực kỳ đau đớn, giống như nó đang phải thừa nhận thống khổ cực lớn, không cách nào hình dung.

Đông Lạc Linh biến sắc, mà Đông Lạc Hàn bên cạnh cũng sững sờ, đám tu sĩ gia tộc bốn phía mạnh mẽ ngẩng đầu.

Lúc này, Mạnh Hạo đang khoanh chân ngồi tại trong một gian phòng khác. Khi đám người Đông Lạc gia rời đi, người trong tửu điếm này cũng lục tục trở lại, tất cả đều lộ vẻ kiêng kỵ mà nhìn về phía phòng của Mạnh Hạo. Ông chủ của tửu lâu lại cẩn thận hầu hạ, thay đổi cho Mạnh Hạo một gian phòng mới, còn đưa thêm một khoản linh thạch, xong xuôi mới dám cáo lui.

- Vốn tưởng sẽ đánh một trận lớn rồi rời đi, thay đổi một thân phận mới rồi quay lại, không nghĩ tới Đông Lạc gia lại lui binh!

Mạnh Hạo cúi đầu, lộ vẻ nghi hoặc nhìn lệnh bài màu đen trong tay.

- Chẳng lẽ là xảy ra chuyện gì mà ta không biết?

Mạnh Hạo trầm ngâm, chợt hắn nghe tiếng kêu thê lương từ bên ngoài truyền vào. Hắn đứng dậy, trực tiếp đi tới cửa sổ, sau khi mở ra, nhìn về phía bầu trời, trên mặt hắn lập tức lộ ra biểu tình cổ quái.

Lúc này, lại thêm một tiếng kêu thê lương vang dội truyền ra, tiếng kêu này so với tiếng kêu lúc trước, thì không phải cùng một con xích tước. Trong khi sắc mặt mọi người còn đang kinh hoảng, tiếng kêu thảm thiết thứ ba lại truyền khắp bát phương.

-----o0o-----

Chương 499: Ngũ gia phát uy!

Cùng lúc đó, ba thân ảnh như lửa, trong nháy mắt từ trong tầng thứ hai của Đông Lạc gia bay ra. Đó là ba con xích tước, lớn thì khoảng hơn mười trượng, nhỏ nhất cũng là mười trượng tròn. Lúc này, chúng nó đều cất tiếng kêu thê lương, làm cho người nghe cũng cảm giác được sự thống khổ mà chúng phải chịu.

Sau một lúc, một tiếng nổ vang lên, trên tầng thứ hai của một gốc đại thụ, không biết nguyên nhân gì mà như có một lực lượng lớn xuyên qua, hơn nữa không phải chỉ xuyên qua một lần, mà là liên tục cắt qua mấy mươi lần, nhanh chóng tạo thành một chữ.

- Ngũ!!!

Giữa không trung, bộp một tiếng, một luồng tạp quang lóe lên, hiển lộ ra một thân ảnh cao lớn, thân ảnh này có khuôn mặt mơ hồ, không thể thấy rõ. Nhưng lại có một cỗ hơi thở duy ngã độc tôn khuếch tán ra, thân ảnh này đứng giữa không trung, ngạo nghễ nhìn xuống mặt đất.

Xung quanh thân ảnh này, ba con xích tước kia run rẩy, tại dưới chân, chữ NGŨ trên gốc cây cực kỳ rõ ràng.

- Các ngươi nghe kỹ cho Ngũ gia, Ngũ gia sinh là đã là thiên địa chí tôn, ta làm cho chúng sinh có quần áo, thì chúng sinh có quần áo, ta cho muông thú có lông thì có loại nào dám không có lông.

Thanh âm truyền ra, đám người Đông Lạc Linh phẫn nộ tới cực điểm, đúng lúc này, tiếng gầm giận dữ từ trong Đông Lạc gia truyền ra, một lão già nửa đầu tóc hồng đột ngột lao ra. Khí thế Nguyên Anh bắn thẳng về phía thân ảnh do chim anh vũ cùng miếng mỡ đông hóa thành kia.

- Dám hủy tổ ốc của Đông Lạc gia ta, đứng lại cho ta!

- Lão bất tử, Ngũ gia giết chết ngươi!

Đại hán do chim anh vũ hóa thành cất tiếng, thân hình nhoáng lên, mạnh mẽ bắn về phía lão già. Trên người nó còn thật sự lộ ra một cỗ hung tàn bá đạo, giống như cảm tử quân vậy, khí thế như là duy ngã độc tôn trong trời đất.

Khí thế kia ở trên người nó nồng đậm cực kỳ, giống như thiên hạ không có động nào mà Ngũ gia ta không thể chui qua được!

Khí thế ngập trời, chim anh vũ biến thành đại hán nháy mắt đã xuất hiện bên người lão già Nguyên Anh, tốc độ cực nhanh, làm cho lão tu sĩ Nguyên Anh kia sửng sốt, cả hai liền đụng vào nhau rồi.

Tiếng nổ ùng ùng truyền ra, lão già Nguyên Anh biến sắc, trán chảy đầy mồ hôi lạnh, nháy mắt vừa rồi, đối phương đấm thẳng về phía dưới rốn của lão, nếu không phải lão né nhanh thì giờ này, sợ là ...

Vừa nghĩ tới đó, lão già Nguyên Anh cảm giác toàn thân lạnh lẽo...

Đại hán do chim anh vũ biến thành đã ở một phương khác, ngửa mặt lên trời phát ra tiếng gào bén nhọn.

- Ngươi thật là tà ác, làm vậy thật sự là không đạo đức a, thật sự là không có đạo đức, ngươi không nên...

- Em gái ngươi, câm miệng cho Ngũ gia, ta muốn giết lão...

Đại hán tức giận tái mặt, chợt xoay người, nhìn chằm chằm vào lão già Nguyên Anh, phát cuồng hét lớn một tiếng, mạnh mẽ lao tới.

Lão già Nguyên Anh kia cảm giác da đầu run lên, lần đầu tiên xuất hiện sự kiêng kỵ. Thấy tên đại hán quỷ dị kia mạnh mẽ vọt tới, đúng lúc này, tiếng hừ lạnh từ trong Đông Lạc gia truyền ra, ba đạo cầu vồng gào thét mà tới, cả ba đều có tu vi Nguyên Anh, trong đó còn có một người là Nguyên Anh hậu kỳ.

Tiếng nổ vang quanh quẩn, đại hán do chim anh vũ biến thành rút lui, ánh mắt nó cũng đã tái thêm rồi, cả người run run, rống giận.

- Ta muốn chơi chết các ngươi! Muốn chơi chết các ngươi....

- Đừng kích động, đừng manh động...

Thanh âm của miếng mỡ đông nhanh chóng truyền ra.

- Tu La Hỏa!

Thân thể đại hán do chim anh vũ biến thành bắn thẳng lên trời cao, tiếng nói vừa ra, xung quanh nó lập tức có hỏa diễm màu đen bốc lên.

- Thiên Hành Sát!

Nó lại mở miệng, hỏa diễm nhất thời bùng lên ngập trời, sắc lửa lan tràn, đại hán mạnh mẽ cúi đầu, thân hình run run, tay phải nâng lên, cũng không biết lấy từ đâu ra một miếng vải đen, buộc lên đầu mình, bịt kín một mắt. Sau khi tạo hình thành bộ dáng đặc biệt này, nó như phát cuồng mà đâm thẳng xuống mặt đất.

Tốc độ của nó cực nhanh, toàn thân lại có lượng lớn hắc vụ khuếch tán ra, ngoài hắc vụ là lửa, mơ hồ có thể thấy được, trong đó có con quạ đen một mắt lớn chừng trăm trượng, nháy mắt lộ ra ảo ảnh, mang theo khí thế kinh thiên động địa, điên cuồng phóng thẳng về phía bốn tu sĩ Nguyên Anh kia.

Một màn này làm cho toàn bộ người xem đều hoảng sợ, mà Mạnh Hạo cũng trợn to mắt.

Bốn lão già Nguyên Anh kia lại càng biến sắc, cùng nhau bấm tay niệm chú, nhất tề chỉ lên trời cao. Tiếng nổ vang kinh thiên động địa, hỏa diễm kia mạnh mẽ rơi xuống đất, tại trong tiếng nổ, bốn tu sĩ Nguyên Anh thay đổi sắc mặt liên tục, cả bốn đều thối lui, mặt đất chấn động, tiếng nổ vang trời, một cái hố cực sâu trực tiếp xuất hiện trên mặt đất.

Cái hố này nằm tại trung tâm thành trì, làm cho thành trì được tạo thành từ lượng lớn thực vật như lung lay sắp đổ, toàn bộ tầng thứ hai bị phá hủy nghiêm trọng, mặt đất chấn động không ngừng. Tu sĩ trong thành đều bay lên, một đám sợ hãi đến tái mặt.

Trong hố sâu, không có vật gì, con quạ màu đen kia đã sớm biến mất tăm mất tích.

Chỉ có một tràng thanh âm kiêu ngạo vẫn quanh quẩn trong thiên địa yên tĩnh.

- Tin Ngũ gia được bất tử, Ngũ gia vừa ra, ai dám tranh phong!

Bốn phía tĩnh mịch, chỉ có thanh âm đó quanh quẩn, Đông Lạc Linh lộ vẻ hoảng sợ, Đông Lạc Hàn bên cạnh thì co quắp, tộc trưởng Đông Lạc gia ngưng trọng, thân hình nhoáng lên, bay thẳng về phía hố sâu. Trước khi đi, gã nghiêm túc nói.

- Nhớ kỹ, vị tu sĩ kia, các ngươi không được trêu chọc, nhân vật như vậy, người giúp đỡ bên cạnh tất nhiên không ít, lúc này là giai đoạn mấu chốt, chỉ có thể kết giao, không thể đối địch....

Mặt đất chấn động thật lâu mới biến mất, Mạnh Hạo đứng trong phòng, vẻ mặt cổ quái. Sau khi thấy một màn này, hắn đột nhiên cảm giác được, chim anh vũ kia đáng yêu thôi rồi.

Đúng lúc này, ở trong phòng hắn đột ngột lóe lên một chùm tạp quang, chim anh vũ vẻ mặt uể oải xuất hiện, gục trên bàn, mắt liếc thấy Mạnh Hạo, mặc dù thở hồng hộc nhưng nó vẫn lộ vẻ cuồng ngạo như trước, không chút thảy đổi.

- Em gái nó chứ, nếu không phải Ngũ gia vừa thức tỉnh, thực lực còn chưa đủ, đêm nay ta trực tiếp chơi cả thành luôn rồi, để chúng biết sự lợi hại của Ngũ gia ta!

- Về phần tiểu tử ngươi, có thể tận tình mà sùng bái Ngũ gia, đến đến đến... Cùng hô... Tin...

Mạnh Hạo xoay người, không để ý tới chim anh vũ mà nhìn ra bên ngoài phòng, ánh mắt lộ ra vẻ cảnh giác. Tay phải nâng lên, Như Ý Ấn ở trong tay hắn đã có thể tùy thời sử dụng.

- Tiếc là vẫn mãi không thể câu thông với lực của Côn Bằng, nếu không, dù là tu sĩ Nguyên Anh cũng không có tốc độ nhanh bằng Côn Bằng!

Mạnh Hạo vẫn luôn chú ý tới phương hướng Đông Lạc gia.

Nhưng theo thời gian trôi qua, chuyện này lại quỷ dị trở lại bình thường, không có người nào tới gây phiền toái. Đông Lạc gia cũng không biểu hiện tức giận kinh thiên gì, tất cả đều phong khinh vân đạm.

Nhưng càng như vậy, Mạnh Hạo càng thêm bất an, hắn không phải bất an vì Đông Lạc gia, mà hắn đoán được, chắc chắn đã xảy ra đại sự kinh thiên gì rồi.

Nếu không, Đông Lạc gia sẽ không như vậy.

Việc này, sau ba ngày hắn cũng biết được. Một thành trong Cửu Minh đổi chủ, Lão Tổ Trảm Linh ngã xuống, Tây Mạc nhập chủ Mặc Thổ cung, ra sức cắn nuốt toàn bộ Mặc Thổ.

Tin tức này, sau mấy ngày đã nhanh chóng truyền khắp toàn bộ Mặc Thổ, gần như không người không biết, không người không hiểu...

Cho đến ngày mở ra đấu giá hội, Mạnh Hạo bước ra khỏi phòng, bên ngoài đã bốc lên gió lạnh, bầu trời một mảnh mây đen, giông tố tầm tã.

- Mặc Thổ sắp đại loạn rồi.

Mạnh Hạo nhẹ giọng tự nói, tóc bị gió cuốn lên, nhìn cảnh tượng ở ngã tư đường, tu sĩ vội vàng lui tới, trong trầm mặc, tất cả đều tập trung về phòng đấu giá.

Chim anh vũ đứng trên vai Mạnh Hạo, ngạo nghễ nhìn bốn phía, bộ dạng như là sớm muộn gì ta cũng chơi hết toàn bộ nơi này.

-----o0o-----

Chương 500: Gả cho ai cũng không lấy ngươi!

Hố sâu ở trung tâm Đông Lạc thành sớm đã bị lượng lớn thực vật lấp đầy, ngay cả tầng thứ hai vốn bị hủy nay cũng đã khôi phục như thường. Duy chỉ có chữ NGŨ trên gốc đại thụ kia, mặc cho gia tộc Đông Lạc dùng phương pháp gì cũng không thể che dấu, chỉ có thể mặc nó hiện hiển rõ ở nơi đó.

Mà phòng đấu giá này, cách gốc cây đại thụ kia không xa, giờ phút này Mạnh Hạo đến gần phòng đấu giá, thì chỉ cần liếc mắt, cũng nhìn thấy được gốc cây đại thụ ấy. Chim anh vũ ở trên vai Mạnh Hạo, sau khi hé mắt nhìn gốc cây đại thụ, thì hiện lên biểu tình cực kỳ cuồng vọng, hất hàm lên, vẻ mặt khinh thường.

Phòng đấu giá không lớn, không thể bằng Tử Vận Tông, chứa được mấy vạn người năm đó. Người tham dự đấu giá hội nơi đây cũng chỉ hơn một trăm, phân tán ở bốn phía xung quanh, đang châu đầu ghé tai vào với nhau, chừa lại một đài cao, ở giữa trung tâm phòng đấu giá.

Người có thể đi vào phòng đấu giá này, đều là những tu sĩ nhận được lệnh bài của gia tộc Đông Lạc. Sau khi Mạnh Hạo lấy ra lệnh bài màu đen của mình, lập tức làm cho tất cả mọi người trong phòng đấu giá này cực kỳ coi trọng hắn, tách ra một vị trí rộng rãi phía trước cho hắn.

Nếu không phải phòng đấu giá này không có gian phòng riêng, e là dùng lệnh bài màu đen, Mạnh Hạo nhất định chiếm được một gian.

Giờ phút này hắn ngồi tại vị trí đầu, vẻ mặt bình tĩnh, nhắm mắt dưỡng thần, chung quanh hắn không có quá nhiều người, thậm chí có thể nói, toàn bộ phòng đấu giá này cũng không có quá nhiều người. Điều này trong đấu giá hội ở Đông Lạc thành, thực sự rất bất thường.

Hiển nhiên là những tin tức lưu truyền những ngày gần đây trong Mặc Thổ, đã khiến nhân tâm hoảng loạn, làm cho không ít tu sĩ rời khỏi thành trì. Lúc này, độ an toàn trong thành trì của Cửu Minh, chắc chắn chẳng bằng được động phủ ở bên ngoài.

Dù sao địch nhân của Mặc Thổ cung, không phải là tất cả tu sĩ Mặc Thổ, mà chỉ là mấy gia tộc trong Cửu Minh.

Mà dưới hoàn cảnh như vậy, còn có người lựa chọn tới phòng đấu giá này, Mạnh Hạo có thể khẳng định, phàm là người đã đến đây, đều rất tự tin vào bản thân. Hơn nữa một khi chiến loạn xảy ra, sợ là trong thời gian ngắn, không có khả năng tổ chức một hội đấu giá như thế này nữa. Cho nên lần này, phỏng chừng là một lần đấu giá hội cuối cùng, trước khi chiến tranh ở Đông Lạc thành chấm dứt.

- Hẳn là đã tới....

Mạnh Hạo nhắm mắt thầm nghĩ trong lòng, giờ phút này còn cách thời gian bán đấu giá bắt đầu, khoảng một nén hương. Từ bốn phía dần dần không ngừng có người tiến tới, bên người Mạnh Hạo, cũng đi tới hai người tu sĩ, một nam một nữ.

Khi hai người này tới gần, thì cũng là lúc Mạnh Hạo mở mắt ra, hắn nhìn thấy Đông Lạc Hàn cùng với cô gái xinh đẹp Đông Lạc Linh kia. Đông Lạc Hàn mỉm cười, nhưng Đông Lạc Linh lại mang sắc mặt khó coi, bộ dạng có vẻ rất không cam lòng.

- Vậy mà có thể gặp được đạo hữu ở chỗ này, ngày đó từ biệt, còn không biết tục danh của đạo hữu. Chẳng hay có thể cho ta biết được hay không?

Đông Lạc Hàn mỉm cười, đi tới ngồi xuống bên cạnh Mạnh Hạo.

Đông Lạc Linh chần chờ một chút, rồi cũng ngồi xuống một bên khác cạnh Mạnh Hạo.

- Tại hạ họ Mạnh, chỉ là tán tu mà thôi.

Mạnh Hạo cười như không cười, liếc nhìn Đông Lạc Hàn một cái, thản nhiên mở miệng nói. Hắn kết luận nếu đối phương không tìm đến gây phiền toái cho mình, như vậy thì nhất định là có chuyện khác cần giúp đỡ, mà đưa thời gian cuối cùng đưa ra yêu cầu, có lẽ chính là trước hoặc sau đấu giá hội này.

Cho nên giờ phút này khi Đông Lạc Hàn xuất hiện, Mạnh Hạo không cảm thấy ngoài ý muốn, tất cả đã nằm trong sự dự liệu của hắn.

- Mạnh huynh làm gì phải khiêm tốn như vậy, dựa vào thực lực của Mạnh huynh, thì tán tu làm sao có thể so sánh được.

Đông Lạc Hàn khách khí cười một tiếng, ánh mắt giống như tùy ý nhìn lướt qua chim anh vũ tạp mao trên vai Mạnh Hạo, nét mặt hiện lên sự kiêng kỵ khó phát hiện.

Về phần Đông Lạc Linh, sau khi ngồi xuống, liền hung tợn nhìn chằm chằm vào chim anh vũ trên vai Mạnh Hạo, không chuyển mắt. Nếu ánh mắt có thể giết chết chim, như vậy nàng sớm đã giết chết chim anh vũ không biết bao nhiêu lần.

Mạnh Hạo cười cười, không nói gì, đối phương nếu đã không đề cập tới ý đồ đến đây, vậy thì hắn cũng vui vẻ mà giả vờ hồ đồ. Chỉ là Như Ý Ấn trong lòng bàn tay, mấy ngày nay, Mạnh Hạo thủy chung không có cất vào túi trữ vật, mà là cầm trong tay ngắm nghía.

Nhưng vào lúc này, đột nhiên, chim anh vũ trên vai Mạnh Hạo truyền ra một câu nói không kiên nhẫn.

- Em gái ngươi, ngươi có bệnh à, nhìn chằm chằm Ngũ gia ta làm gì thế?

Câu này vừa ra khỏi miệng nó, liền khiến cho Đông Lạc Linh trợn to mắt, trên mặt nhất thời nổi lên gân xanh, dung nhan xinh đẹp trong nháy mắt liền tím lại, trong khoảnh khắc liền bạo nộ, đứng bật dậy, bị chọc tức tới mức thân hình run rẩy.

Nàng lớn như vậy, nhưng từ trước tới nay, chưa bao giờ thấy một con chim anh vũ nào khiến cho người ta hận không thể nuốt sống được như vậy. Ngay sau đó, sự chán ghét của nàng đối với Mạnh Hạo càng tăng.

Đông Lạc Hàn cũng sửng sốt một chút, cười gượng đang muốn mở miệng nói cái gì đó, thì bỗng nhiên chim anh vũ hí mắt một cái, lại mở miệng nói.

- Cổ không có lông, Ngũ gia không thích, trên lưng cũng không có lông, Ngũ gia càng không thích, bộ ngực và mông có vẻ lớn, nhưng thoạt nhìn cũng không còn lông. Loại như ngươi, có cho không Ngũ gia, Ngũ gia cũng lười tiếp nhận.

Chim anh vũ ngạo nghễ mở miệng, bộ dạng như thể, cho dù ngươi có nhìn ta như thế nào, ta cũng sẽ không thích bộ dáng của ngươi.

Mạnh Hạo có chút nhức đầu, vội ho một tiếng.

Lời nói này, nhất thời làm cho Đông Lạc Linh có cảm giác đầu óc ong ong, ánh mắt lộ ra sự căm giận ngút trời, lại cũng không có cách nào nhịn xuống được, đang lúc muốn bộc phát, thì sắc mặt của Đông Lạc Hàn sa sầm xuống.

- Ngũ muội, ngồi xuống!

Đông Lạc Linh mạnh mẽ ngẩng đầu, nhìn về phía Đông Lạc Hàn, cắn chặt răng, tưởng tượng đến an nguy của gia tộc, lại nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Đông Lạc Hàn, nàng chỉ có thể mang theo sự ấm ức, mang theo sự phẫn nộ, lựa chọn ngồi xuống. Nàng đã hạ quyết tâm, nếu còn có lần nữa, bất luận là ai bảo mình đi theo đến gặp con chim anh vũ cùng với con người ghê tởm kia, nàng tuyệt đối sẽ không đồng ý.

- Làm cho Mạnh huynh chê cười rồi, tiểu muội tính cách bốc đồng, mong rằng Mạnh huynh bỏ qua cho, hôm nay mang nàng tới nơi này, vậy mà lại sinh chuyện, xin tạ lỗi với Mạnh huynh.

- Đông Lạc Thành đạo hữu khách khí rồi, chuyện ngày đó cũng là hiểu lầm, cũng đừng nhắc lại.

Mạnh Hạo mỉm cười, nhưng trong lòng lại cảnh giác. Lúc trước hắn đoán được gia tộc này sẽ tìm đến mình, đoán chừng là muốn trong đại loạn tập hợp tất cả lực lượng, mà dựa vào thực lực của mình, còn có biểu hiện của chim anh vũ, tất cả đều phù hợp với tư cách chiêu dụ của gia tộc này.

Nhưng nay Đông Lạc Hàn này lại mở miệng nói như vậy, khiến Mạnh Hạo lập tức phát hiện, tựa hồ toan tính của đối phương còn lớn hơn hắn dự liệu một chút.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia