ZingTruyen.Com

Nga Duc Phong Thien Full

Chương 426: Ai là người mạnh nhất

Giờ phút này hắn hít sâu vào một hơi, tay phải bỗng nhiên nâng lên, trực tiếp lấy xuống một đóa hoa, dung nhập vào trong lò đan.

Lựa chọn của Mạnh Hạo, người ở đỉnh núi có thể nhìn ra chỉ có Tử Lô đan sư. Nhưng tám vị Tử Lô đan sư này cũng là vẻ mặt khác nhau, có người thì nhíu mày, có người thì trầm tư, như đang suy nghĩ điều gì.

- Lựa chọn này của Phương Mộc... cũng có chút ý tứ... Nhưng mà việc này cũng không phải là hắn có thể làm được.

- Tuy nói là như thế, nhưng có được tư tưởng đan đạo như vậy, cũng là đáng quý, chỉ là tuổi trẻ khí thịnh có chút khinh cuồng, lấy đạo tạo nghệ đan của hắn, xác thực vẫn còn làm không được. Ta lại càng xem trọng Diệp Phi Mục, đan đạo của người này mang theo một vẻ cố chấp, cái chấp nhất này mới là trọng điểm của đan tu chúng ta.

Lúc này vài vị đan sư cũng nhìn lẫn nhau, truyền âm trao đổi.

Duy chỉ có An Tại Hải, sau khi ngẩn ra một chút, trong khoảnh khắc, hai mắt lộ ra ánh sao.

- Hắn muốn luyện chế đó là...

Hơi thở của An Tại Hải có chút dồn dập, ông ta không ủng hộ những ý tưởng của người khác, theo bản năng ông ta quay đầu nhìn về phía sư tôn Đan Quỷ, lập tức nhìn thấy Đan Quỷ đại sư đang khoanh chân ngồi ở chỗ kia, giờ phút này trong mắt lại có một chút ánh sáng kỳ dị, trong giây lát thì biến mất.

Thời gian trôi qua, ba ngày sau, Sở Ngọc Yên là người thứ nhất luyện chế được một viên đan dược, sau khi viên thuốc này xuất hiện, bậc thang phía trước mặt nàng lập tức mở ra một ngàn một trăm mười một bậc.

Hơn một ngàn bậc thang hoàn chỉnh, nhất thời làm cho tiếng ồn ào của mọi người trên đỉnh núi truyền ra.

Tiếp theo sau là Diệp Phi Mục, y cũng luyện chế được một viên đan dược, viên đan dược này vừa mới xuất hiện, trong phút chốc bậc thang lập tức xuất hiện hơn hai ngàn bậc. Điều này lập tức làm cho đám đan sư trên đỉnh núi, đem theo vẻ khó tin, mạnh mẽ đứng cả lên.

Nhưng rất nhanh, tất cả mọi người lại bị chấn động một trận, bởi vì Diệp Phi Mục lại cau mày bóp nát viên đan dược kia, khiến cho hơn hai nghìn bậc thang trong nháy mắt tiêu tan hết.

Chỉ có hơn hai nghìn bậc thang, hiển nhiên là y... không hài lòng.

Cùng nhau luyện đan, ngoại trừ Sở Ngọc Diệp và Diệp Phi Mục cùng với Mạnh Hạo ra, còn có hai người khác, lựa chọn của hai người này cũng có chỗ không đồng nhất, nhưng ở trước mặt hai người Sở, Diệp bọn họ lại ảm đạm thất sắc. Bọn họ đều luyện chế được ba viên đan dược, nhưng tổng cộng chỉ mở ra được bảy trăm bậc thang.

Bọn họ cũng không có dũng khí bóp nát đan dược, lựa chọn của bọn họ là bất kể như thế nào cũng kiếm cho đủ số đan dược, để mở ra tất cả các bậc thang.

Một số đan sư lúc trước tụt lại phía sau, cũng đã đến được nơi này, sau khi cảm nhận được cái khó khăn của lần khảo nghiệm thứ hai, cũng tiếp bước, chìm trong trầm mặc, bắt đầu luyện đan.

Chỉ là trong số đó đã không còn có những lựa chọn mang đến kinh diễm như hai người Sở, Diệp. Phần lớn bọn họ đều lựa chọn tuân theo quy củ. Điều này không thể nói lựa chọn của bọn họ là sai, chỉ có thể nói ở bên trong lựa chọn của bọn họ, không đó đưa vào một chút gì gọi là thuộc về đan đạo của bản thân bọn họ.

Khi thời gian đã trôi qua khoảng một tuần nhang, Mạnh Hạo luyện chế ra một viên phó đan, từ trong lò đan, trong khoảnh khắc luyện chế thành công.

Khi viên đan dược này được luyện chế ra, thì đây là một viên đan dược có màu xanh, giống như khi luyện chế nó, Mạnh Hạo đã lựa chọn đóa hoa màu xanh trong chín đóa Cửu Bảo Châu Liêm hoa.

Lò luyện đan này là hư ảo, Cửu Bảo Châu Liên hoa cũng là hư ảo, cho nên luyện chế ra viên đan dược này cũng không phải là viên đan dược thật. Có thể nói rằng viên đan dược này là không thật, nhưng lại vẫn có thể cầm được nó trong tay, lại cũng có thể bóp nát được.

Điểm huyền diệu này, chính là một đặc điểm kỳ lạ của mảnh tiên thổ này, nó giống như là bịa đặt, lại cũng giống như là thuật pháp của tiên gia.

Mạnh Hạo nhìn viên đan dược màu xanh ở trong tay mình, khi hắn ngẩng đầu lên thì nhìn thấy phía trước mặt truyền đến tiếng động rầm rầm. Chỉ nhìn thấy trong hư không, con đường bị đứt đoạn vốn đang trống rỗng, giờ phút này xuất hiện đúng một cái bậc thang.

Chỉ có một bậc thang!

Vẻ mặt Mạnh Hạo vẫn bình thường, không hề có một chút biến hóa nào, giống như hắn đã sớm đoán trước được điều này. Cúi đầu, hắn tiếp tục hái xuống đóa hoa màu đỏ của Cửu Bảo Châu Liêm hoa, lại bắt đầu luyện chế viên đan dược thứ hai.

Nhưng cảnh tượng này hiện ra ở trước mắt mọi người trên đỉnh núi, cũng là lúc nổi lên tiếng ồn ào. Tử Lô đan sư đương nhiên sẽ không tham dự vào trong sự ồn ào đó, các tu sĩ cấp Lão Tổ ở các tông môn khác, khi thấy được cảnh tượng này thì có suy nghĩ gì? Định lực của bọn họ, tuổi tác của bọn họ, cả cuộc đời từng trải của bọn họ, khiến cho ái ố hỉ nộ của những lão quái này cũng sẽ không dễ dàng thể hiện ra.

Nhưng đi cùng với bọn họ đến đây xem lễ là các đệ tử của của tông môn gia tộc, lại hiển nhiên không làm được điều này. Nay nhìn thấy một cảnh tượng rõ ràng như vậy, bọn họ đều kinh ngạc thấp giọng, cùng nhau thảo luận.

- Phương Mộc đan sư này, chỉ mở được có một bậc thang... Đây cũng quá ít rồi đi... Vậy mà người này cũng là Chủ Lô à?

- Những người khác, một viên thuốc ít nhất cũng có thể mở ra được mấy trăm bậc thang, nhiều nhất như Diệp Chủ Lô, cũng là mở ra hơn hai nghìn bậc thang, vậy mà vẫn còn không vừa lòng. Thế mà Phương Mộc này... Cứ nhìn ánh mắt của hắn mà xem, giống như là hắn cũng không có chút xấu hổ nào?

- Có lẽ là người này có ý định khác...

Việc mọi người bàn tán là điều không thể tránh được, thật sự là đan dược của Mạnh Hạo mở ra số bậc thang có tính xung kích quá mạnh. Hơn nữa, hình ảnh trong tám quầng sáng mọi người đều có thể dễ dàng nhìn thấy, tự nhiên cũng sinh ra sự so sánh. Kể từ đó, cao thấp rõ ràng cũng có thể thấy được.

Đôi mi thanh tú của Hàn Bối nhăn lại, nàng mới không tin tạo nghệ đan đạo của Mạnh Hạo chỉ là những thứ đang nhìn thấy ở đây. Thông qua tiếp xúc ở Thanh La Tông, nay nàng nhìn lại, thì Phương Mộc này cực kỳ giảo hoạt, sử xuất khác thường, nhất định có quỷ quái gì đó ở bên trong.

Vẻ mặt Chu Kiệt vẫn như thường, không dậy lên một gợn sóng nào, giống như bất cứ chuyện gì cũng không thể làm thay đổi đến suy nghĩ của y.

Tên mập ở nơi đó âm thầm nắm chặt hai tay, gã đã biết thân phận Mạnh Hạo, giờ phút này nội tâm gã có chút khẩn trương, chỉ tiếc rằng không thể nhảy vào trong tấm hình để nhắc nhở Mạnh Hạo.

Hai tròng mắt Lý Thi Kỳ hơi hơi chớp động, mắt nhìn Mạnh Hạo trong tấm hình, lại nhìn nhìn Diệp Phi Mục, cuối cùng nhíu mày một cái, nàng cũng có chút không hiểu rõ biến hóa của cái cảnh tượng này.

Những xôn xao bàn luận của ngoại giới, Mạnh Hạo không nghe được, cũng không rảnh đi chú ý. Giờ phút này toàn bộ tâm thần của hắn đều đắm chìm trong việc luyện chế viên đan dược thứ hai, trạng thái trong giờ phút này so với vẻ lười biếng tùy ý ở khu vực thí luyện thứ hai hoàn toàn bất đồng.

-----o0o-----

Chương 427: Ai là người mạnh nhất (2)

Nhưng hắn càng thật tình nỗ lực, người ở bên ngoài nhìn vào lại càng thêm trào phúng hắn.

Cho đến một ngày sau, Sở Ngọc Yên luyện chế ra viên đan dược thứ hai, không nhiều không ít lại mở ra một ngàn một trăm mười một bậc thang. Lần luyện đan thứ hai của Diệp Phi Mục cũng đã chấm dứt, lúc này đây theo viên đan dược của y luyện ra, một tiếng nổ vang kinh thiên động địa truyền ra.

- Bốn ngàn bậc thang! Đây ...Đây đúng là không hổ là Diệp Chủ Lô, lần tấn thăng Tử Lô này, chắc chắn không có ai khác ngoài y.

Trong đám Tử Lô đan sư, Diệp Vân Thiên giờ phút này mỉm cười nhìn Diệp Phi Mục, vẻ tán thưởng trên mặt cực kỳ nồng đậm. Mặt khác cũng có mấy Tử Lô đều cực kỳ xem trọng Diệp Phi Mục, giờ phút này tất cả đều mỉm cười gật đầu.

Nhất là khi bọn họ nhìn thấy Diệp Phi Mục lại một lần nữa bóp nát viên đan dược, sau khi hơn bốn nghìn bậc thang tiêu tan đi, ý tán thưởng trong mắt mọi người lại càng rõ ràng.

- Cực kỳ nghiêm khắc, cầu sự hoàn mỹ, đây không phải là khuyết điểm của Phi Mục, mà đây chính là ưu điểm nổi bật của y.

Diệp Vân Thiên cười, lên tiếng.

- Đứa nhỏ này thật chấp nhất, chấp nhất này không thấy nhiều ở trên những người khác. Hy vọng lần này sau khi nó trở thành Tử Lô đan sư, nếu có thể tiếp tục kiên định với đức tính chấp nhất này, có lẽ nó có thể đi đến cảnh giới mà chúng ta không thể đi tới.

Tại đây khi mọi người còn đang thảo luận, thì An Tại Hải lại không nói một tiếng nào, ánh mắt của ông không nhìn vào những người khác, mà chỉ nhìn Mạnh Hạo, dần dần sự rung động trong mắt càng ngày càng mãnh liệt.

Còn tên mập ở nơi đó thì lại âm thầm thở dài lắc đầu, nhìn Mạnh Hạo trong quầng sáng, gã âm thầm nói:

- Bây giờ thì không có cách nào so sánh được nữa rồi. Mạnh Hạo a Mạnh Hạo!! Ngươi nói xem, làm sao ngươi lại gặp phải một cái yêu nghiệt như thế này, làm sao ngươi có thể so với cái tên họ Diệp kia nữa chứ....

Tại trong lúc ngoại giới còn đang bàn tán, thì cũng là lúc các đan sư khác trên Tử Đông Sơn, đều đã lần lượt luyện chế ra đan dược của chính mình, Mạnh Hạo ở nơi này cũng như thế. Theo viên đan dược thứ hai của hắn xuất hiện, một tiếng nổ vang vọng lại, cái bậc thang thứ hai cũng theo đó xuất hiện. Lập tức có mấy tu sĩ ngoại giới cất tiếng cười nhẹ, giống như cái biểu cảm nỗ lực chân thật của Mạnh Hạo, rồi cái con đường chỉ mở ra hai bậc thang, làm cho bọn họ thấy buồn cười.

Vẻ mặt Mạnh Hạo vẫn bình tĩnh, hắn lập tức bắt đầu luyện chế viên phó đan thứ ba.

Thời gian từ từ trôi qua, dần dần Mạnh Hạo đã hoàn toàn bị tụt lại phía sau. Giờ phút này ở trong khu vực thứ ba, xếp hạng thứ nhất là Sở Ngọc Yến, nàng đã luyện chế được tám viên đan dược, đang luyện chế viên thứ chín.

Ở núi đá phía trước mặt nàng, đã có tám ngàn tám trăm tám mươi tám bậc thang, rõ ràng hiện ra. Xét dưới cái nhìn của những người ngoại giới tham gia xem lễ, thì lần này, nàng cùng với Diệp Phi Mục là hai người có khả năng lớn nhất tấn thăng Tử Lô.

Nhất là đan sư Đan Đông nhất mạch, lại càng có không ít người yêu quý Sở Ngọc Yên, giờ phút này bọn họ đang mang theo ánh mắt nóng bỏng, cũng mang theo vẻ chờ mong, cầu chúc.

Tiếp theo sau, trừ Mạnh Hạo cùng với Diệp Phi Mục thì còn mấy người khác, trong mấy người này còn có một lão già. Lão luyện ra hơn ba mươi viên đan dược, mạnh mẽ đem số bậc thang mở ra đến hơn tám ngàn ba trăm bậc. Nguyên bản cũng không có chút thần kỳ nào, nhưng cũng dần dần dẫn đến sự chú ý của những người ở ngoại giới.

Đan dược của lão tuy nhiều, nhưng những thứ này cũng chưa hẳn thuộc về đan đạo của lão.

Về phần những người khác, bọn họ đều từ hơn năm nghìn đến hơn bảy nghìn ... vậy mà Mạnh Hạo ở đây lại chỉ có ... tám bậc.

Hắn luyện chế được tám viên phó đan, mỗi một viên đan dược hắn luyện chế ra tăng thêm được một bậc thang, nhưng Mạnh Hạo cũng còn chưa phải là người xếp hạng cuối cùng. Người xếp hạng cuối cùng là Diệp Phi Mục.

Nhưng lại không ai cho Diệp Phi Mục là xếp cuối cùng, mặc dù hiện nay Diệp Phi Mục đang ở lần luyện chế đan dược lần thứ chín, nhưng lần trước, ở lần luyện thứ tám, trong một cái chớp mắt khi đan dược của y được luyện thành, trực tiếp mở ra hơn chín nghìn ba trăm bậc thang. Một khắc này đã oanh động tất cả mọi người ở ngoại giới trên đỉnh núi, ngay cả mấy Lão Tổ ngoại tông cũng đều kinh ngạc, ghé mắt nhìn.

Mọi người ngoại giới trên đỉnh núi dần dần an tĩnh lại, định khí ngưng thần nhìn về tám con đường trong tám quầng sáng trước mặt. Bởi vì bọn họ dĩ nhiên nhìn được ra, ở khu vực thi luyện thứ ba này, đã đến thời khắc quan trọng nhất, tức là sẽ xuất hiện người thông qua.

Sau khi tàn hai nén hương, là khoảnh khắc đan dược của Sở Ngọc Yên được luyện chế ra, đó là viên đan dược thứ chín. Ở trong một chớp mắt, khi viên đan dược này xuất hiện, lò luyện đan trước mặt nàng lại lập tức có một đám mây đen bằng lòng bàn tay biến ảo ra, từng trận rất nhỏ điện quang chạy ở phía trên lò luyện đan. Cho đến sau khi lò luyện đan ầm ầm mở ra, viên đan dược thứ chín bay ra, thì số bậc thang phía trước mặt Sở Ngọc Yên ầm ầm tăng lên.

Từ tám ngàn tám trăm tám mươi tám bậc thang, trực tiếp đạt đến chín ngàn chín trăm chín mươi chín bậc thang.

Số bậc thang cực hạn trong khu vực thứ ba này là một vạn. Sở Ngọc Yên ở nơi này đã mở ra một cực hạn, thành tích như vậy, nếu đặt vào bất kỳ một lần thí luyện thăng chức Tử Lô nào, cũng đều có thể gọi là nhân tài kiệt xuất, tất nhiên sẽ là tấn thăng Tử Lô.

- Lại có đan vân biến ảo, duy chỉ có loại đan dược cực kỳ khó luyện chế, khi nó xuất hiện mới biến ảo ra loại đan vân này. Sở Ngọc Yên thật không hổ là đệ tử của Đan Quỷ đại sư, đây là nàng muốn hướng về mọi người để chứng minh, nàng hoàn toàn có tư cách trở thành Tử Lô.

- Chín nghìn chín trăm chín mươi chín bậc thang, tạo nghệ đan đạo của Sở Ngọc Yên thật là kinh người.

Tiếng ồn ào bàn tán ở ngoại giới lập tức vang lên, mọi ánh mắt đều dừng cả ở trên người Sở Ngọc Yên. Đan sư cũng vậy, Chủ Lô cũng thế, lại còn có cả Tử Lô, còn có các Lão Tổ của các tông môn ở bốn phía, tất cả đều ngóng nhìn về phía Sở Ngọc Yên.

Sở Ngọc Yên hít sâu vào một hơi, cất bước rất nhanh tiến về phía trước, nàng bước đi trên các bậc thang mà chính nàng vừa khai mở ra, đi thẳng về phía trước.

Những người khác hiện vẫn còn đang luyện chế đan dược, ở nơi đó xếp hạng thứ hai chính là lão già, giờ phút này lão già cũng đã mở ra được hơn chín nghìn bậc thang, nếu không có gì ngoài ý muốn, thì lão chính là người thứ hai, thông qua khu vực thí luyện thứ ba này.

Nhưng vào lúc này...

Một tiếng sấm sét kinh người ầm ầm từ trong thế giới Tiên Thổ truyền ra, theo tiếng sấm xuất hiện chỉ thấy ở trên lò luyện đan phía trước người Diệp Phi Mục xuất hiện kiếp vân lớn chừng trăm trượng. Kiếp vân này quay cuồng, rất nhanh ngưng tụ lại ở giữa không trung, khi nó xuất hiện thì sấm sét nổ vang xung quanh, giống như đối với thứ sắp xuất hiện, nếu là đan dược, thì sẽ phải phá hủy.

-----o0o-----

Chương 428: Mạnh nhất

Sấm sét này là ở trong thế giới Tiên Thổ, nên ở chỗ mọi người trên Đông Lai sơn, trong thiên địa vẫn là một mảnh trời nắng ấm gió mát, nhưng ánh mắt mọi người cũng đang mang theo ngưng trọng nhìn Diệp Phi Mục, nhìn kiếp vân trong tấm hình đến từ Tiên Thổ.

- Kiếp vân như thế này không phải là đan dược do đứa nhỏ này luyện chế...Đã hình thành đan kiếp chứ.

Ý tán thưởng trong mắt Tử Lô Diệp Vân Thiên lên đến cực hạn, nhẹ giọng thì thào.

Mắt nhìn thấy kiếp vân sắp đánh xuống, tay phải Đan Quỷ bỗng nhiên nâng lên hướng về hình ảnh nhẹ nhàng bắn ra. Nhất thời kiếp vân phía trên Diệp Phi Mục chấn động mạnh tiêu tan đi, khiến cho sấm sét trong đó cũng tan rã.

Đúng lúc này, một tiếng nổ bùng lên, đan dược của Diệp Phi Mục trực tiếp từ trong lò đan bay ra. Đây là một viên đan có chín màu, nó có đủ màu sắc của chín đóa hoa trong Cửu Bảo Châu Liêm hoa, nhưng nó lại không có đủ dược hiệu của chúng, mà là sinh ra loại dược hiệu thứ mười.

Gần như trong khoảnh khắc đan dược này xuất hiện, bậc thang trước người Diệp Phi Mục trong phút chốc là tiếng nổ vang ngập trời. Chỗ bậc thang trong nháy mắt xuất hiện mười bậc, trăm bậc, ngàn bậc... Cho đến một vạn bậc thang.

So với số bậc thang của Sở Ngọc Yên còn nhiều hơn một bậc, đây hoàn toàn là vượt qua cực hạn.

Trong một khoảnh khắc Diệp Phi Mục trực tiếp từ vị trí cuối cùng, đã trở thành thứ nhất.

Theo ống tay áo y vung lên, lò luyện đan biến mất, theo bước chân y đi lên bậc thang, bóng dáng y ở một khắc này đã trở thành mục tiêu chú ý của vạn chúng.

- Thiên kiêu đan đạo như thế...Một vạn bậc thang.

- Tử Lô ngoại trừ y ra, còn có thể là ai?

- Xem ra y...Xác thực, xác thực chính là Đan Đỉnh đại sư.

Cũng chính trong giờ phút này, viên phó đan thứ chín của Mạnh Hạo cũng đã luyện chế ra, mở thêm một bậc thang, nâng tổng số bậc lên đến chín. Nhưng chín cái bậc thang này so sánh cùng với một vạn bậc thang, có vẻ là thật sự bé nhỏ không đáng kể.

Vẻ mặt Mạnh Hạo vẫn như thường, hắn không biết được việc ở ngoại giới, cũng không biết việc Sở Ngọc Yên cùng với Diệp Phi Mục đã dẫn đến một hồi oanh động. Giờ phút này hắn vẫn như cũ, rất nghiêm túc đem chín viên phó đan đã luyện chế thành, toàn bộ đặt vào trong lò luyện đan. Hắn hít sâu vào một hơi, trong mắt lộ ra một tia sáng chấp nhất, hắn muốn luyện chế ra một viên đan dược phù hợp với đan đạo của chính mình, phù hợp với tạo nghệ luyện đan của chính mình - Phản Phác Quy Chân.

Khi chín viên đan dược được để vào trong lò luyện đan, hai mắt Mạnh Hạo chậm rãi khép kín, hai tay nâng lên hư không, nhấn một cái bắt đầu luyện chế.

Hành động của Mạnh Hạo trong tấm hình, bị chìm ngập trong rung động của mọi người đối với Diệp Phi Mục, không chút nào thu hút được sự chú ý của mọi người. Người chú ý, nhìn lại hắn chỉ có tên mập, chỉ có Hàn Bối, chỉ có An Tại Hải.

Thiên kiêu Diệp Phi Mục đang đi ở trên bậc thang, bước đi từng bước một, hình ảnh lúc này của y đã trở thành hình ảnh duy nhất trong mắt mọi người, người có thể so sánh với y bây giờ chỉ có Sở Ngọc Yên.

Về phần những người khác có vẻ như đã bị bỏ lại ở phía sau khá xa, cho đến một nén nhang sau, lão già lúc trước xếp hạng thứ hai cũng đã luyện chế đủ đan dược, khiến cho những bậc thang này tăng lên đến con số chín nghìn một trăm ba mươi bảy bậc thì lò luyện đan trước mặt lão nổ tung, Cửu Bảo Châu Liêm hoa liền biến mất, điều này chứng tỏ lão đã đến cực hạn.

Hít sâu vào một hơi, lão già cất bước đi ra ngoài.

Ở phía sau lão, theo thời gian trôi qua, mấy người khác cũng lần lượt hoàn thành, có thể tham dự lần thí luyện thăng chức này, tuyệt đối không phải loại đan sư tầm thường, bọn họ mặc dù chậm mấy đi chăng nữa, ít nhất cũng có được hơn chín nghìn sáu trăm bậc thang, giờ phút này sau khi lò luyện đan nổ tung, bọn họ đều đã đi tới phía trước.

Chỉ là, kém mấy trăm bậc thang, đặt trong cuộc thí luyện ở Tử Đông sơn lần này, đã chẳng khác gì là thất bại. Trong mấy người, trừ bỏ một người nam tử trung niên thành công, những người khác đều đang ở giai đoạn cuối, ảm đạm thất sắc, tuyên bố thất bại.

Đến lúc này, tám người thí luyện chỉ còn lại có năm người, trong đó bốn vị đã luyện đan dược thành công, duy chỉ còn có một mình Mạnh Hạo, đang luyện chế lò đan dược cuối cùng.

Trừ bỏ nhóm người tên mập, đã không còn có người nào chú ý đến Mạnh Hạo nữa, ánh mắt bọn họ đều đã tập trung vào bóng dáng hai người đang được chú ý nhất là Diệp Phi Mục, cùng với Sở Ngọc Yên.

Cho đến sau khi tàn nửa nén hương, một tiếng sấm rất nhỏ quanh quẩn mới lại đem sự chú ý của mọi người kéo lại. Rất nhanh âm thanh của tiếng sấm sét này lại truyền ra vang dội hơn, khiến cho càng có nhiều người sửng sốt, sau đó liền tìm kiếm hình ảnh - nơi tiếng sấm truyền ra.

Khi bọn họ thấy được hình ảnh của Mạnh Hạo thì đúng là lúc tiếng sấm sét thứ ba rầm rầm truyền đến. Tiếng sấm sét thứ ba này vang lên kinh thiên động địa, nổ vang ngập trời, từ trong tấm hình thế giới Tiên Thổ mà truyền ra tám phương, khiến cho ánh mắt mọi người bắt đầu từ trên người của hai người Sở, Diệp dịch chuyển, nhìn về phía Mạnh Hạo.

Khi vừa nhìn thấy, bọn họ đều ngẩn ra.

Bởi vì giờ phút này, vẻ mặt Mạnh Hạo hiện lên vẻ ngưng trọng trước tới nay chưa từng có, lò luyện đan trước người hắn rung lên, ở trên người hắn có mây đen lớn đến hàng trăm trượng quay cuồng. Cảnh tượng này giống như đúc với đan kiếp của Diệp Phi Mục lúc trước.

- Phương Mộc này...

- Chẳng lẽ hắn cũng luyện chế ra được đan dược kinh thiên?

Khi mọi người ở bốn phía đỉnh núi này đều đang kinh ngạc, thì hô hấp của An Tại Hải đã dồn dập lên, hai mắt lão lộ ra hào quang trước nay chưa bao giờ có, biểu hiện dị thường của lão đã khiến cho các Tử Lô khác phải chú ý.

Ngay trong một khắc này, tiếng sấm sét thứ tư đột nhiên nổ vang lên, khi tiếng sấm sét này truyền khắp mặt đất thì âm thanh của nó trở nên mãnh liệt, trong nháy mắt âm thanh của nó đã vượt qua tiếng thứ ba đến hơn mười lần. Trước mặt Mạnh Hạo, lò luyện đan run lên dữ dội, kiếp vân phía trước người hắn trong khoảnh khắc cũng căng phồng lên, không phải trăm trượng nữa mà là đến nghìn trượng.

Cảnh tượng này làm cho mọi người ở ngoại giới tâm thần chấn động, nhưng ngay sau đó là âm thanh tiếng sấm sét thứ năm, âm thanh tiếng sấm sét thứ sáu, âm thanh tiếng sấm sét thứ bảy, liên tiếp vang lên, kinh thiên động địa.

Sấm sét chấn động trong Tiên Thổ, thậm chí những hình ảnh kia cũng bắt đầu vặn vẹo gẫy khúc, giống như gặp phải chấn động gây nhiễu. Dưới sự chấn động, kiếp vân đã bành trướng, lan tràn ra đến mấy vạn trượng, cảnh tượng rung động này, nhất thời làm nổ vang tâm thần tu sĩ ngoại giới.

- Này...Đây là cái gì?

- Hắn luyện chế đan dược gì? Làm sao có thể như thế? Diệp Chủ Lô luyện đan cũng không có tiếng sấm sét kinh thiên và kiếp vân kinh người như vậy.

Mọi người bốn phía đều ồ lên, sau một phút trầm mặc ngắn ngủi đột nhiên trào dâng cuồn cuộn. Bọn họ không thể không khiếp sợ, bọn họ vốn tưởng rằng Diệp Phi Mục lúc trước đã là rung động cực hạn rồi, nhưng bây giờ bọn họ mới hoảng sợ phát hiện ra. Đây...Mới thực sự là rung động.

-----o0o-----

Chương 429: Từ không sinh có

Cho đến khi tiếng sấm sét thứ tám truyền ra, hơn phân nửa thế giới Tiên Thổ tràn ngập trong tiếng sấm sét ngập trời. Chẳng những là hình ảnh ở chỗ Mạnh Hạo bắt đầu vặn vẹo, mà giờ phút này hình ảnh của mấy người khác, cũng chỉ trong một cái chớp mắt liền bắt đầu vặn vẹo, giống như là sắp bị xé nứt, sắp bị sụp đổ.

Điều càng kinh người hơn đó là, mọi người trên đỉnh núi rõ ràng nhìn thấy mấy người trong mấy tấm hình khác, giờ phút này đều dừng lại bước chân, trong nháy mắt vẻ mặt tất cả đều biến hóa, cả đám đều mang theo biểu tình khó tin.

Hiển nhiên là mấy người kia cũng đã nghe được tiếng sấm sét, bọn họ đã thấy được kiếp vân, đều bị cảnh tượng này làm cho rung động. Phải biết rằng cho dù là Diệp Phi Mục luyện đan lúc trước, dẫn đến dị tượng, cũng gần như chỉ có bản thân y có thể nhìn thấy mà thôi. Những người khác cho dù đều là ở Tiên Thổ, nhưng là con đường của mỗi người khác nhau, như đạo bất đồng, cho dù là đối phương có động tác lớn hơn nữa, cũng đều không thể nhìn thấy, không thể nhận ra.

Nhưng lúc này, cảnh tượng quỷ dị kinh người này, đã nói rõ, sấm sét do đan dược mà Mạnh Hạo luyện chế ra dẫn đến, lại có thể đập nát bức tường cản trở, làm cho tất cả những người tham dự đều có thể nhìn thấy.

- Làm sao có thể như thế?

- Chủ Lô Phương Mộc này, hắn...Hắn đang làm cái gi?

Tên mập trợn mắt há hốc mồm, hơi thở dồn dập, rất nhanh trong hai mắt hiện ra những tia sáng kích động hưng phấn, thân thể của gã run lên, nội tâm hò hét. Mạnh Hạo quật khởi ở trong Tiên Thổ, nhưng gã ở ngoài này còn muốn hưng phấn hơn hắn.

Hai mắt Hàn Bối chợt lóe lên, vẻ mặt lại khôi phục như thường, nàng nghĩ, đây có lẽ mới là Phương Mộc đan sư mà nàng quen biết.

An Tại Hải đang khoanh chân ngổi ở chỗ kia, hào quang trong hai mắt cực kỳ mãnh liệt, giờ phút này vẻ mặt các Tử Lô khác ở xung quanh cũng đều là biểu tình ngưng trọng trước nay chưa từng có.

Đúng lúc này, tiếng sấm sét thứ chín cuồn cuộn vang lên.

Tiếng sấm sét này xuất hiện, oanh động toàn bộ thế giới Tiên Thổ, lay động Sở Ngọc Yên, Diệp Phi Mục trên Tử Đông Sơn, chấn kinh toàn bộ nhóm người.

Ở trong mắt đám người Sở Ngọc Yên, bọn họ thấy được toàn bộ bầu trời, giờ phút này đều bị kiếp vân vô biên vô hạn bao trùm, kiếp vân này to lớn không nhìn thấy điểm cuối, một mảnh dày đặc. Theo tiếng sấm sét nổ vang, vô số tia chớp chạy trong tầng mây, khí thế kinh người.

- Là ai...?

Sắc mặt Sở Ngọc Yên tái nhợt như thất thần, thì thảo nói nhỏ. Giờ phút này nàng không thể nhìn thấy ai đã làm ra một cảnh tượng kinh người như vậy. Trong đầu óc nàng người thứ nhất hiện lên chính là Diệp Phi Mục, nhưng chính nàng cũng không biết tại sao, trong nháy mắt đó, bóng dáng của Diệp Phi Mục lại bị một người đáng ghét khác thay thế.

Sắc mặt Diệp Phi Mục cũng tái nhợt, y ngơ ngác nhìn lên bầu trời, vẻ mặt liên tục biến hóa, y thật sự không dám tin, với vẻ mặt phức tạp đem theo đủ loại khó tin, làm cho đầu óc y đến nay vẫn là một mảnh trống rỗng.

Nhưng theo tiếng sấm sét thứ chín truyền ra, rung động trước nhất cũng không phải là hai người Sở, Diệp, mà là đám đông mọi người ở trên đỉnh núi. Bởi vì trong khoảnh khắc tiếng sấm sét thứ chín truyền ra, vậy mà lại có ảnh hưởng tới ngoại giới. Chuyện này trước nay chưa từng xảy ra, khiến cho giờ phút này, trên bầu trời Đông Lai Sơn cũng bắt đầu có mây đen cuồn cuộn xuất hiện, những tia chớp lần lượt thay đổi, tiếng sấm rền vang ngập trời.

Cảnh tượng này xuất hiện làm cho An Tại Hải mạnh mẽ đứng lên, các Tử Lô khác ở xung quanh, cũng đều chấn động tâm thần, Đan Quỷ trong trầm mặc, tay phải nháy mắt nâng lên, bắn về phía trước.

Lúc trước, một chỉ này có thể làm cho kiếp vân của Diệp Phi Mục tiêu tán đi. Còn bây giờ, một chỉ này, chỉ có thể làm cho sấm sét không tìm thấy lực ứng kiếp mà biến mất đi, nhưng kiếp vân trong Tiên Thổ vẫn tồn tại như cũ.

Mắt nhìn thấy kiếp vân đã đến thời khắc mấu chốt, trên trán Mạnh Hạo tràn đầy mồ hôi, đôi mắt lộ ra vẻ chấp nhất, sau mấy hơi thở sâu, hắn khẽ quát lên một tiếng, hai tay hướng về phía lò luyện đan trong hư không, nhấn một cái.

Dưới một cái nhấn này, tiếng nổ vang kinh thiên động địa, quanh quẩn truyền khắp bốn phía, lò luyện đan của hắn lại xuất hiện một cái khe, sau những tiếng ken két thì trong nháy mắt nổ bung. Trong một khắc sau khi nổ bung, một viên đan dược không có màu sắc, một viên đan dược nửa trong suốt ở trong khối khí đục ngầu, trong một cái chớp mắt bay ra. Đúng lúc này kiếp vân mạnh mẽ co rút lại, một tia chớp cỡ một con người, trong khoảnh khắc hạ xuống.

Đan Quỷ hai mắt chợt lóe miệng thốt ra một tiếng:

- Tán!

Một tiếng vang lên, trên thế giới Tiên thổ giống như có thêm một pháp tắc vô hình, pháp tắc này có thể ảnh hưởng tất cả, bóp méo bầu trời, cải biến tia chớp, che đậy kiếp vân. Làm cho trên thế giới tràn đầy kiếp vân tại đây, trong một nháy mắt này, trời như bị thay đổi, nháy mắt biến mất.

Mà tay Mạnh Hạo thì vươn ra, hắn trực tiếp cầm lấy viên đan dược nửa trong suốt vào trong tay.

Ngoại giới hoàn toàn yên tĩnh, mọi ánh mắt đều ngưng tụ vào chỗ tay phải của Mạnh Hạo trong tấm hình, tay phải của hắn đã là nơi tập trung ánh mắt của tất cả đan sư, Chủ Lô, còn có cả Tử Lô, còn có cả toàn bộ đệ tử của các tông môn khác, cùng với những người có tu vi Nguyên Anh hậu kỳ, thêm mấy người có tu vi nửa bước Lão Tổ.

Họ đều ngóng nhìn không chuyển mắt.

Bọn họ muốn biết, đan dược dẫn đến cảnh tượng kinh thiên động địa như vậy, thậm chí ảnh hưởng còn vượt ra khỏi thế giới Tiên Thổ, lan tràn ra thế giới bên ngoài kia, có thể mở ra...

Bao nhiêu bậc thang!

Chờ trong giây lát, số bậc thang vẫn là chín bậc, không nhiều hơn một bậc cũng không ít hơn một bậc.

Mặc dù là như vậy, nhưng giờ đây cũng không có ai bàn tán gì cả, bởi vì chỉ trong một cái chớp mắt, khi Mạnh Hạo buông lỏng bàn tay ra, viên đan dược nửa trong suốt kia từ trong lòng bàn tay hắn bay ra, trôi nổi giữa không trung, thế nhưng lại... Tách ra chín tia sáng chín màu. Ở bên trong những tia sáng này, viên đan dược này vẫn chậm rãi chuyển động, dần dần trong đó hình như có hư ảnh của Cửu Bảo Châu Liêm hoa rõ ràng xuất hiện.

Cửu Bảo Châu Liêm hoa này trông rất sống động, trong nháy mắt khi nó xuất hiện, nó hấp dẫn ánh mắt mọi người ở ngoại giới. Những ánh mắt này mang theo đủ loại suy nghĩ, khiếp sợ có, kinh hoàng có, không thể tin được cũng có, còn có những tiếng nổ vang bên trong đầu óc hóa thành mờ mịt.

- Đây là...từ không sinh có.

Tại đây, ở bên trong không khí yên tĩnh này, giọng nói của An Tại Hải bỗng nhiên truyền ra, hơi thở dồn dập, ông ta mạnh mẽ đứng dậy, mặc dù trong lòng cũng có đoán trước, nhưng hôm nay tận mắt nhìn thấy thì đầu óc vẫn nổ vang, tâm thần chấn động.

Nguyên bản ông ta không phải như vậy, nhưng ông ta là đan sư, đan đạo là thứ ông ta chấp nhất theo đuổi. Cho nên ở trên phương diện đan đạo, ông đã không còn là một lão quái không còn màu sắc hỉ nộ ái ố, mà là thật sự chí tình chí nghĩa.

-----o0o-----

Chương 430: Từ không sinh có (2)

- Đan chi đại đạo, trở lại nguyên trạng, từ không sinh có.

Khi giọng nói của An Tại Hải truyền ra thì trong tấm hình Mạnh Hạo giơ chân lên đi thẳng về phía trước. Từng bước một, từng bước một, hắn đi qua chín chỗ bậc thang, khi hắn đi đến chỗ hư không thì dưới chân của hắn rõ ràng đã xuất hiện bậc thang thứ mười. Theo bước chân Mạnh Hạo đi đến, những bậc thang không ngừng xuất hiện, tựa hồ như chỉ cần hắn đạp đến đâu là bậc thang ở đó sẽ xuất hiện.

Những bậc thang đã vượt qua số lượng hạn chế, đây là một loại cảnh giới hoàn toàn vượt ra ngoài cảnh giới của Diệp Phi Mục. Có quá nhiều người không hiểu. Nhưng tám vị Tử Lô kia, thì bọn họ biết.

- Này ...Đây là ...Phương Mộc luyện chế không phải đan dược, hắn luyện chế một hạt giống, một hạt giống của Cửu Bảo Châu Liêm hoa.

Tâm thần Lâm Hải Long chấn động mạnh mẽ, ông là người thứ hai đứng lên nhìn Mạnh Hạo trong tấm hình, hít vào một hơi, trong mắt lộ ra rung động.

- Điều đó không có khả năng...Hắn lại có thể tạo ra pháp tắc đan đạo trên núi đá hư ảo đó, luyện chế ra đan dược, đem Cửu Bảo Châu Liêm hoa hư ảo, luyện thành hạt giống thực chất.

- Gieo loại hạt này xuống, khả năng năm sau có Cửu Bảo Châu Liêm hoa thực chất nở ra chắc chắc rất lớn. Nhưng...nhưng cuộc thí luyện này rõ ràng đều là hư ảo, là không chân thật, nhưng hắn lại... đúng là từ không sinh có.

Những Tử Lô đan sư này giống như An Tại Hải khiếp sợ đồng loạt lên tiếng. Chỉ trong một cái chớp mắt, bốn phía đều yên tĩnh, tất cả đan sư đều ngơ ngẩn ở nơi đó, tất cả các Chủ Lô hơi thở đều dồn dập, tất cả những người trước đây châm biếm Mạnh Hạo, giờ phút này đầu óc đều đang ong ong lên, giống như bị một cái tát vô hình, bị một bàn tay vô hình tát một cái vào mặt bọn họ, cực kỳ vang dội, khiến cho tâm thần bọn họ giờ phút này đang chấn động rầm rầm.

Thời gian yên lặng chỉ là mấy hơi thở, tiếng ồn ào nổi lên ngập trời, trong khoảnh khắc kinh thiên truyền ra.

- Từ không sinh có, Phương Mộc này đem nguyên bản không tồn tại, luyên chế ra tồn tại? Đây là cái loại tạo nghệ đan đạo gì, đây...

- Rốt cuộc là Diệp Phi Mục mạnh nhất, hay là Phương Mộc này lại thắng hơn một cấp...

Bên trong tiếng ồ lên, có lẽ người ngoại tông ở nơi đây nhìn không ra manh mối, nhưng bọn họ có thể nhìn thấy mấy Tử Lô đan sư, giờ phút này đang rung động.

Duy chỉ có Tử Lô Diệp Vân Thiên, giờ phút này sắc mặt cực kỳ âm trầm, gã cau mày nhìn thoáng qua Mạnh Hạo trong tấm hình.

Một viên đan kinh động.

Đệ tử ngoại tông sững sờ trên bốn phía đỉnh núi, bọn họ bị cảnh tượng này làm cho rung động. Có thể nói từ khi thí luyện bắt đầu đến bây giờ, giờ khắc này rung động mới là kinh người nhất, có thể nói trận thí luyện này đến giờ mới ngừng lại, một hồi kinh diễm tuyệt luân.

Từ không sinh có, Tiên Thổ luyện đan, luyện ra pháp tắc, đem Cửu Bảo Châu Liêm hoa hư ảo luyện ra một hạt giống thực chất, tất cả những chuyện này làm cho tâm thần của bọn họ chấn động.

Ở một khắc này, bọn họ đã quên mất Sở Ngọc Yên, cũng không chú ý gì đến Diệp Phi Mục, mọi ánh mắt đều ngưng tụ ở trên người Mạnh Hạo. Giờ khắc này Mạnh Hạo đã trở thành người được cả thế giới chú mục.

Hơi thở của tên mập cũng trở nên dồn dập, hai mắt Hàn Bối cũng lộ ra những tia sáng kỳ dị nhìn về phía Mạnh Hạo, vẻ mặt Lý Thi Kỳ cũng lộ ra biểu tình hứng thú, ngay cả nàng cũng không nghĩ tới đan sư Phương Mộc này lại luyện chế một loại đan dược như thế.

Trần Phàm vốn không có hứng thú đối với việc luyện đan này, nhưng hôm nay y cũng trợn mắt há hốc mồm, từ trong đáy lòng sinh ra một sự kính nể đối với Mạnh Hạo.

- Sau ngày hôm nay, tên Phương Mộc đan sư sợ là trên đất Nam Vực này không có người nào không biết.

Tử La Lão Tổ của Thanh La tông mở rộng miệng ha hả cười.

Những người tu vi nửa bước Lão Tổ của các tông môn khác giờ phút này cũng đều cười lên tiếng, giọng nói của bọn họ truyền vào trong tai Tử Lô Diệp Vân Thiên, làm cho sắc mặt Diệp Vân Thiên càng khó coi hơn. Theo bản năng gã nhìn về phía Đan Quỷ, sau khi gã phát hiện nét mặt Đan Quỷ không có gì thay đổi, Diệp Vân Thiên mới nhẹ nhàng thở ra.

- Chỉ cần phía sư tôn không lựa chọn, tất cả đều có cơ hội thay đổi, mặc dù là trên phương diện luyện đan Phương Mộc có chỗ độc đáo của nó, nhưng... lần này Phi Mục trở thành Tử Lô, là chuyện tất yếu.

Diệp Vân Thiên quay đầu nhìn về phía vài Tử Lô khác, khi thấy được ánh mắt giao hảo của mấy người truyền tới, nội tâm của gã đã ổn định lại rất nhiều. Lúc gã nhìn về phía Mạnh Hạo trong tấm hình thì vẻ mặt vẫn như thường, nhưng từ trong đáy lòng gã đã dâng lên sự chán ghét cùng cười lạnh.

Tất cả ngoại giới Mạnh Hạo đều không chú ý, từ lúc đầu quyết định luyện đan, hắn đã quyết định phải đàng hoàng một phen. Giờ phút này đang đi ở trên con đường núi, phía trước mặt của hắn là hư vô, nhưng theo bước chân hắn hạ xuống, một chỗ trống rỗng lại có một bậc thang xuất hiện, nâng thân thể của hắn lên, thẳng bước đi về phía trước.

Thời gian chậm rãi trôi qua, tiếng ồn ào của ngoại giới vẫn còn đó thì Mạnh Hạo đã đi hết tất cả các bậc thang ở khu vực thứ ba, Mạnh Hạo không biết, nếu hắn muốn, vượt qua một vạn bậc thang cũng chỉ cần một ý niệm.

Số lượng cụ thể đã không phải là thứ mà Mạnh Hạo theo đuổi, cũng không còn là điều trọng yếu.

- Người này là ai...?

Hơi thở của Sở Ngọc Yên dồn dập, cho đến giờ phút này nàng vẫn không biết được, người đã sáng tạo ra cảnh tượng kinh người này rốt cuộc là ai? Đôi bên đạo bất đồng, đường đi cũng bất đồng, trừ phi là khi lên đến đỉnh núi, nếu không rất khó nhìn được mặt nhau. Nay phản ứng đầu tiên trong đầu óc nàng chính là Diệp Phi Mục.

Nhưng rất nhanh nàng liền chần chờ, có một chút không chắc chắn, bởi vì trực giác của nàng mách bảo với nàng rằng, dường như khả năng Diệp Phi Mục là không lớn. Nhưng nàng xem đi nhìn lại toàn bộ trong số mười người, trừ bỏ Diệp Phi Mục thì không có người nào có thể làm được điều này.

Trong trầm mặc, trong mắt Sở Ngọc Yên lộ ra sự kiên định, nàng xoay người tiếp tục đi đến.

Phức tạp nhất cũng chính là Diệp Phi Mục, y ngơ ngác đứng ở bậc thang trên núi đá trầm mặc thật lâu, thật lâu.

- Người này là ai? Luyện chế loại đan gì?... Lựa chọn một viên đan dược của ta đã là cực hạn, ta không tin còn có người có thể ở chỗ này, lựa chọn đan đạo vượt qua ta. Khu vực thí luyện thứ ba này, vốn là dựa vào số lượng đan dược ít nhất, mở ra nhiều bậc thang nhất!.

- Ta chỉ có một viên thuốc, người này không có khả năng vượt qua ta được.

Diệp Phi Mục kiêu ngạo, làm cho nội tâm gã giờ phút này đau đớn, nhưng đau đớn này chỉ trong nháy mắt liền biến mất.

- Ta nhất định vẫn là thứ nhất.

Hai mắt Diệp Phi Mục chợt lóe lên, gã cất bước mau chóng đuổi theo, gã muốn đi đến điểm tận cùng của khu vực thí luyện thứ ba này. Trước khi tham gia thí luyện lần này, Tử Lô Diệp Vân Thiên đã làm trái với ước định của tông môn, âm thầm đem kinh nghiệm thí luyện năm đó mình đã trải qua, kể lại cho Diệp Phi Mục.

-----o0o-----

Chương 431: Bái sư

Trong đó có một điểm, từ khi bắt đầu khu vực thí luyện thứ ba, mỗi khi đến được điểm tận cùng đều sẽ có một lần cơ hội, có thể nhìn thấy tên của những người tham gia khu vực thí luyện đó, tùy theo phương pháp mỗi người vượt qua khu vực thí luyện, thế giới Tiên Thổ sẽ phán định người đứng vị trí thứ nhất.

Trong mắt mang theo sự chấp nhất, Diệp Phi Mục với tốc độ cực nhanh, gào thét mà đi.

Trừ bỏ ba người Sở, Diệp và Mạnh Hạo ra, còn có một vị lão già cùng với nam tử trung niên kia, giờ phút này cũng lần lượt khôi phục lại, đang trầm mặc bay nhanh.

Thời gian chậm rãi trôi qua, người thứ nhất đi đến điểm cuối của khu vực thứ ba là Sở Ngọc Yên, khi nàng phóng qua cái bậc thang thiếu khuyết kia thì thân thể của nàng chấn động mạnh. Bởi vì nàng nhìn thấy ở trên núi đá phía trước khu vực thứ bốn, giờ phút này hiện lên, trước hết không phải yêu cầu luyện chế đan dược, mà là một hàng chữ viết.

Trong đó xếp hạng thứ ba chính là tên nàng Sở Ngọc Yên, ở sau tên nàng có viết, chín nghìn chín trăm chín mươi chín.

Sở Ngọc Yên hít sâu vào một hơi, nàng ngẩng đầu nhìn về vị trí thứ hai, tên là Diệp Phi Mục, số bậc thang là một vạn nguyên.

- Một vạn...Gã không hổ là Đan Đỉnh đại sư, số bậc thang một vạn này đã là con số hoàn mỹ ở khu vực thứ ba này, nhưng ... tại sao gã lại chỉ xếp ở hạng thứ hai...

Sở Ngọc Yên ngẩn ra, tim đập thình thịch gấp gáp, nàng từ từ giương mắt lên, nhìn vào vị trí thứ nhất. Khoảnh khắc khi nàng nhìn đến cái tên đứng thứ nhất, đầu óc nàng trong nháy mắt nổ vang lên, hai mắt lộ ra vẻ không thể tin.

- Như thế nào lại là hắn....

Sở Ngọc Yên thất thần một trận, cho dù là trên núi đá giờ phút này đang tràn đầy mây tía trước nay chưa hề có, nàng cũng không chú ý, nàng chỉ kinh ngạc chú ý đến bảng bài danh trên núi đá.

- Phương Mộc!

Diệp Phi Mục thì thào, thân thể run lên, trong mắt mang theo vẻ khó tin, cũng có cả một cảm giác nhục nhã xấu hổ. Dường như nếu Sở Ngọc Yên thắng gã, gã còn có thể miễn cưỡng tán thành, nhưng cố tình thắng gã lại là một người mà lúc trước gã xem là một tiểu nhân vật thấp kém nhất, mà lại ở trong khu vực thí luyện thứ ba, vượt qua chính bản thân gã.

Việc này đối với gã mà nói là một loại sỉ nhục, trên thực tế từ khi Mạnh Hạo bắt đầu trở thành Chủ Lô, liền đã khiến cho rất nhiều Chủ Lô phản cảm, nhất là Diệp Phi Mục. Đối với phương pháp trở thành Chủ Lô của Mạnh Hạo, gã lại càng khinh miệt.

Thân thể Diệp Phi Mục run lên, cũng có một nỗi tức giận tràn ngập, bởi vì sau khi gã nhìn thấy, sau hai chữ Phương Mộc xếp ở vị trí thứ nhất, con số bậc thang hiện lên lại chỉ là con số mười.

- Mười cái bậc thang, mười cái bậc thang... Ta mở ra một vạn bậc thang hoàn mỹ, lại không sánh bằng mười bậc thang của người này. Phương Mộc hắn luyện chế là đan dược gì?

Diệp Phi Mục không hoài nghi sự công bằng trong thí luyện, nhưng tự trong đáy lòng gã, sự không phục cũng là cực kỳ mãnh liệt.

Cho dù hiện tại gã cũng đã sớm liên tưởng đến, đan kiếp khủng bố kinh thiên động địa vừa rồi, thuộc về ai?

Đối với mây tía tràn ngập trên núi đá giờ phút này, Diệp Phi Mục chỉ cảm thấy đó là một châm chọc thật lớn đối với gã, trong mắt của gã dần dần hiện lên một tia sáng lạnh lùng.

Mạnh Hạo đang đứng ở bên cạnh núi đá khu vực thứ bốn, mắt nhìn bảng bài danh, tay phải nâng lên vung lên một cái, sau khi làm cho bảng thứ hạng này tiêu tán, một lượng lớn mây tía ầm ầm xuất hiện, nồng đậm đến cực điểm. Nhất là bên trong ánh mắt người ngoại giới, sau khi so sánh, bọn họ liền lập tức nhìn ra, trình độ mênh mông tràn đầy của mây tía bên phía Mạnh Hạo, vượt qua Sở Ngọc Yên, vượt qua Diệp Phi Mục.

Vả lại thời gian duy trì lại ước chừng vài canh giờ, một điểm này lại càng làm cho mọi người phải liếc qua liếc lại.

Nhìn mây tía bị lò luyện màu đen của Mạnh Hạo hấp thu, bên trong lò luyện đan này cũng run lên, nó cũng dần dần sắp sửa biến sắc, không còn là hoàn toàn tối đen nữa, mà là lộ ra màu tím, thậm chí chỉ liếc mắt nhìn lần đầu tiên cũng không biết đó là màu đen hay màu tím. Nhưng đến tận lúc này, lò luyện đan vẫn còn giãy dụa, lại luôn luôn không có ngừng lại, vẫn không cam lòng.

Vài canh giờ sau, khi mây tía tiêu tán đi thì trên núi đá dần dần hiện lên một hàng chữ hiển lộ yêu cầu phải làm ở khu vực cuối cùng này.

Bái sư!

Khi trong chớp mắt nhìn thấy hai chữ trước mắt này, cảnh vật trước mặt Mạnh Hạo bỗng nhiên vặn vẹo, núi cũng không còn là núi trước mắt, trời ... cũng không còn là trời trước mắt nữa.

Núi biến mất không thấy gì nữa, xa xa chỉ có thể nhìn thấy mờ mờ, ở một nơi rất xa có tồn tại một mảnh núi non.

Trời cũng không còn là màu xanh lam nữa, mà mang theo một màu lửa hồng, bởi vì bây giờ là hoàng hôn.

Hoàng hôn, mang theo ánh chiều tà tịch dương rơi trên mặt đất, nó giống như dòng nước chảy bao trùm một chỗ thị trấn. Những bức tường thành thị trấn này giống như đã sừng sững nhiều năm, đồng thời lộ ra một chút tang thương, cũng có thể làm cho người ta nhìn thấy, trên những bức tường thành rơi ra nhiều dấu vết loang lổ, đó là những dấu vết của năm tháng.

Trên tường thành, có vài binh sĩ lười biếng đang dựa vào một bên, khi thì thấp giọng đàm tiếu với với những người trong thành, trong viện phường. Mấy ngày nay lại có vài cô nương mới tới, tiếng cười truyền ra, mang theo nhiều kỳ vọng đối với một cuộc sống tốt đẹp.

Dưới cửa thành, một đoàn xe đang sắp xếp thành một hàng dài, tiếng những con ngựa hý lên cùng với tiếng roi vung, trong đó còn kèm theo thanh âm khiển trách, chầm chậm dịch chuyển hướng về phía bên trong thành.

Mặc dù là đã về chiều, nhưng cảm giác về cái nóng ban ngày vẫn còn đang tràn ngập, thế giới giống như biến thành một cái lồng hấp, mặt đất cũng giống như bị thiêu đốt, không có gió, không có mưa.

Có, chỉ là khô nóng.

Thành trì không lớn, đó chỉ là một thị trấn, ở ngã tư đám người tụ tập thành tốp năm, tốp ba, cầm những cây quạt không ngừng phe phẩy, đôi khi còn truyền ra những tiếng mắng mỏ thời tiết.

Náo nhiệt nhất phải kể đến là các quán trà, một chén trà lạnh uống vào giống như có thể làm tiêu tan cái nóng bức. Tại đây trong cái nóng bức của hoàng hôn mùa hạ, nói rằng Trương Gia Lý đoản đã trở thành lý tiết này, tất cả mọi người say sưa nói chuyện.

Ngoại trừ quán trà, còn có viện phường bên trong huyện thành. Nơi đó là chỗ của những người có tiền, nó làm cho rất nhiều hán tử khi đi ngang qua đều không thể nào nhịn được, thường thường phải ngẩng đầu nhìn vào vài lần. Nếu có thể nhìn thấy người đứng dựa vào cửa gỗ, đó là một cô nương trang điểm xinh đẹp, chắc chắn trong lòng sẽ nóng lên, càng cảm thấy thời tiết nóng lên làm cho người ta khó chấp nhận.

Nếu là bên người còn có phụ nữ, lúc này phụ nữ đích thị là tỏ ra đanh đá phụ thânnh chua, họ lôi kéo hán tử của mình đi nhanh lên, nếu là người đáo để, nói không chừng còn có thể hướng về phía cô nương dựa ở cửa gỗ đang cười duyên kia, mắng mỏ vài câu.

-----o0o-----

Chương 432: Tiểu đào hồng

Trong truyền thuyết, ở trong thị trấn các cô nương ở viện phường cả đám đều yêu nghiệt như hoa như ngọc. Trong viện phường mỗi một gian phòng đều có những khối băng đá lớn, có tiểu nha hoàn nhu thuận cầm cây quạt, vì có tiền nên các đại gia được quạt gió mát.

Ở trong truyền thuyết, trong viện phường cũng không thiếu các loại rượu quý và thức ăn ngon. Đó là chỗ mà mỗi một nam nhân đều hướng tới, nơi họ hướng tới là các cô nương, hoặc là rượu ngon, hoặc là khối băng đá mát mẻ.

- Tóm lại, đây là một nơi tốt.

Mạnh Hạo hung hăng nắm tay, hắn khẽ nói với hai người hai bên đều cùng tầm tuổi với hắn, ước chừng đều là thiếu niên mười hai, mười ba tuổi, hắn rất chân thành cất tiếng nói.

- Cũng là hai người các ngươi đầy nghĩa khí.

Mạnh Hạo vỗ vỗ vào hai thiếu niên ở hai bên, một người gầy còn một người thì mập mạp, giờ phút này vẻ mặt hai thiếu niên này đều có vẻ kích động, nhưng lại giống như còn có chút ngại ngùng.

- Ngày mai thiếu gia ta phải đi tư thục rồi, về sau này, danh hiệu ác bá ở thị trấn Đông Lai này ta truyền lại cho hai ngươi. Các ngươi nhớ rõ, không thể để mất danh hiệu của thiếu gia ta.

Mạnh Hạo phi thường chăm chú nhìn hai người, giống như Lão Tổ tông môn đang an bài truyền thừa, úp úp mở mở còn mang theo vẻ thần thánh.

Nếu...Vị trí của bọn họ cũng có vẻ thần thánh lời nói, như vậy những lời này hình thành khí thế sẽ tốt hơn. Đáng tiếc giờ phút này, ba người lại đang ghé vào một chỗ đầu tường, thỉnh thoảng lại nhìn vào bên trong.

Đầu tường, đó là phía sau tường của viện phường trong thị trấn, bên trong tường có một cái sân, cách đó không xa có một gian lầu các hai tầng, cùng tiền viện kiến trúc tương liên. Ghé vào đầu tường có thể nhìn thấy rõ ràng, tại tầng hai trong lầu các, đang có thân ảnh nam nữ, tiếng cười tiếng nói văng vẳng truyền ra ngoài.

- Phương thiếu gia, ngươi yên tâm, danh hiệu đệ nhất ác bá huyện Đông Lai vĩnh viễn là của ngươi. Hai người chúng ta là ác bá thứ hai và thứ ba, nhất định giúp ngươi bảo vệ vị trí hàng đầu.

Thiếu niên mập mạp vẻ mặt đầy tàn nhang, giờ phút này đang kích động mở miệng, bên cạnh gã tên thiếu niên gầy cũng kích động gật đầu.

- Tốt, ta có thể tin tưởng các ngươi, nhưng cái công danh trạng vẫn còn cần có. Hôm nay chính là thời điểm khảo nghiệm của các ngươi đó. Xem cho rõ, lát nữa sẽ có người đi ra, các ngươi phải ném gạch thật mạnh cho tiểu gia ta.

Mạnh Hạo nghiêm túc liếc mắt một cái nhìn hai người.

Ở trong tay ba người bọn họ, đều cầm những cục gạch thật to.

- Tên đáng chết này, dám tìm Tiểu Đào Hồng mà ta thích nhất, ta muốn tận mắt nhìn một cái, rốt cuộc ngươi là ai mà dám tìm Tiểu Đào Hồng của ta.

Mạnh Hạo nghiến răng nghiến lợi, gắt gao nhìn chằm chằm vào trong tầng hai của lầu các trong viện phường.

- Tiểu Đào Hồng đã đáp ứng ta, chờ ta trưởng thành, ta cũng có thể đến nơi của nàng để ngủ. Vậy mà không biết cái tên chết tiệt kia là ai, mà lại dám khi dễ Tiểu Đào Hồng.

Hơi thở Mạnh Hạo dồn dập, trong lòng giận dữ cuồn cuộn, bộ dáng bức người của hắn, rơi vào trong mắt hai người thiếu niên nhất thời hóa thành sự kính nể mãnh liệt.

- Không hổ là đại ca của chúng ta, đệ nhất ác bá huyện Đông Lai, cư nhiên đã có người tình thân mật. Bản sự này, trong toàn bộ huyện thành có thiếu niên mười hai tuổi nào có thể có được.

Hai người nhìn nhau một cái, nội tâm thầm nghĩ, vẻ mặt lại càng thêm cuồng nhiệt. Dường như trong cách nhìn của bọn họ, có thể đi vào trong viện phường truyền thuyết này, có thể có một người tình thân mật ở bên trong, đây là một thiên đại bản lĩnh, nói ra đều cảm thấy đặc biệt kiêu ngạo, cùng với tự hào.

Rất nhanh đã qua một tuần nhang, hoàng hôn từ từ tan đi, ánh trăng bắt đầu nhô lên. Trong viện phường, cánh cửa tiểu lâu tầng hai bị mở ra, một cô nương trang điểm xinh đẹp đang dìu đỡ một nam tử trung niên có chút men say, mang theo tiếng cười ôn nhu cùng đi ra.

Ánh trăng không sáng lắm, sắc trời hơi tối, nhìn không rõ bộ dáng cụ thể, nhưng mắt Mạnh Hạo đầu tiên liền nhận ra Tiểu Đào Hồng, lập tức ánh mắt đỏ lên nhất thời thét lớn lên một tiếng.

- Lão vương bát đản, thiếu gia ta đánh chết ngươi, dám tìm Tiểu Đào Hồng nhà ta.

Mạnh Hạo rống lên, lập tức đem vật cầm trong tay hung hăng ném tới, hai thiếu niên bên cạnh hắn cũng trở nên dữ tợn, đều quay đầu lại ném tới tấp.

- Tiểu gia ta...A?

Mạnh Hạo đang muốn tiến lên, đột nhiên thân mình run lên một cái, đã thấy trong sân có một nam tử trung niên vốn có chút men say, sau khi tránh được ba cục gạch ném tới, thì quay đầu lại, tức giận ngẩng đầu lên. Sau khi gã liếc nhìn thấy Mạnh Hạo, chỉ hơi sững sờ trong một giây lát, rất nhanh sau đó lửa giận liền ngùn ngụt bốc lên.

- Tiểu vương bát đản, ngươi muốn tạo phản.

Khi nam tử trung niên này mới cất tiếng, Mạnh Hạo nhất thời có run lên một chút.

- Phụ thân...

Lửa giận ngập trời trong khoảnh khắc vụt tắt đi, toàn thân hắn như bị ngâm vào nước lạnh, giờ phút này lập tức nhảy xuống đầu tường, chạy rất nhanh rất xa. Hai tên đồng bọn kia giờ phút này bắp chân giống như cứng lại, sắc mặt sợ hãi tái nhợt, cũng chạy trốn theo rất nhanh.

- Xong rồi, xong rồi, gã là phụ thân của Mạnh Hạo, là đệ nhất ác bá tiền nhiệm bên trong huyện thành, thân là bộ đầu giết người không chớp mắt.

Hai người thiếu niên này sắc mặt trắng bệch, cũng đang vội vàng chạy trốn.

Cho đến khi không còn trông thấy hình ảnh cả ba người, nam tử trung niên trong viện lại bị bực tức làm nở một nụ cười. Cảnh tượng con bắt được phụ thân này, làm cho gã vừa tức giận vừa buồn cười.

- Tiểu vương bát đản này, không học vấn, không nghề nghiệp, đưa hắn đi tư thục đọc sách là được rồi.

Đêm khuya, Mạnh Hạo dùng dằng mãi, hắn liên tục thở dài nhưng rồi vẫn về đến cửa nhà, nhìn đèn đuốc sáng trưng trong cả tòa nhà, Mạnh Hạo nét mặt thật u sầu.

- Thế nào lại là phụ thân ta... Nương ơi, nương đi sớm, nếu không há có thể như vậy, con cũng là vì người mà kêu oan.

Con mắt Mạnh Hạo chuyển động, hắn vừa mới đẩy cánh cửa lớn bước vào sân liền lập tức gào khóc.

- Nương ơi, con nhớ người!

- Nương ơi! Tối hôm qua người báo mộng cho con, bảo con đi tới chỗ của Tiểu Đào Hồng kia....

- Nương ơi...

- Câm miệng!

Một giọng nói mang theo sự tức giận từ phòng bên cạnh truyền ra, cửa phòng lập tức bị đẩy ra, phụ thân Mạnh Hạo - vị nam tử trung niên kia, giờ phút này cau mày bất đắc dĩ nhìn Mạnh Hạo.

- Đừng có giả bộ, còn không đi ngủ, sáng mai ta dẫn ngươi đến trường tư thục bái tiên sinh.

Nam tử trung niên liếc mắt nhìn Mạnh Hạo một cái.

- Con không đi, con không đi học bài, người đồng đạo trong thành đều chê cười con.

Mạnh Hạo lui về phía sau vài bước, lớn tiếng nói.

- Tiểu vương bát đản nhà ngươi, ngươi được bao nhiêu tuổi mà còn có đồng đạo...

Nam tử trung niên nhíu mày, bước mau vài bước liến túm được Mạnh Hạo đang muốn chạy trốn, sau khi nắm chặt được Mạnh Hạo, gã liền giơ tay đánh vào mông hắn.

Tiếng bành bạch truyền ra, nghe ra thì có vẻ vang dội, nhưng trên thực tế khi hạ xuống thì Mạnh Hạo cũng không thấy đau lắm. Từ nhỏ đến lớn đều như thế, phụ thân con hai người sống nương tựa vào nhau, mỗi lần hắn phạm sai lầm, phụ thân hắn nhìn thì như có vẻ nghiêm khắc, nhưng lại không nỡ tay đánh đau hắn.

-----o0o-----

Chương 433: Lựa chọn con đường nào

- Học bài có cái gì không tốt, học một ít tôn sư trọng đạo, học một ít việc nhân luân, ngươi có đi hay không?

- Con không đi.

Mạnh Hạo lớn tiếng mở miệng, con mắt cũng đang chuyển động rất nhanh.

- Ngươi...

Tay phải nam tử trung niên giơ lên cao.

- Từ nay về sau phụ thân không đi tìm Tiểu Đào Hồng thì con mới đi...Phụ thân tìm ai cũng được, nhưng tìm Tiều Đào Hồng thì không được.

Mạnh Hạo vội vã cất tiếng nói, hắn sợ phụ thân hắn trong lúc tức giận sẽ đánh đòn nặng hơn.

Nam tử trung niên dở khóc dở cười, tay phải nâng lên rồi lại buông xuống, dừng ở trên đầu Mạnh Hạo, không dùng lực, mà là xoa xoa đầu Mạnh Hạo.

- Được, ngươi tiểu tử này, tuy tuổi thì không lớn, nhưng tâm địa thì lại gian giảo. Phụ thân về sau không đi tìm Tiểu Đào Hồng nữa, giữ lại cho ngươi, về sau ngươi trưởng thành, ngươi lấy nàng làm tiểu thiếp.

- Thật không?

Hai mắt Mạnh Hạo sáng ngời.

- Còn không đi ngủ đi.

Nam tử trung niên trừng mắt buông Mạnh Hạo ra, Mạnh Hạo mặt mày hớn hở, chạy nhanh về phòng ngủ, cởi quần áo ra nằm xuống ôm một giấc mộng đẹp.

Sáng sớm ngày thứ hai, khi trời vừa mờ mờ sáng, Mạnh Hạo còn đang chìm bên trong mơ hồ, thì đã bị phụ thân bắt mặc quần áo, lau mặt. Nhìn đứa con rõ ràng còn chưa ngủ đủ, trên gương mặt uy nghiêm của nam tử trung niên, lộ ra vẻ từ ái mà ngày thường Mạnh Hạo không nhìn thấy.

Gã đơn giản trực tiếp ôm lấy Mạnh Hạo giống như trước đây, làm cho Mạnh Hạo còn đang ngái ngủ, dựa đầu vào trên vai của gã, tay cầm lễ trọng bước ra cửa.

Dọc theo con đường đi, bóng dáng nam tử trung niên có chút tập tễnh, bế một tên tiểu tử to như vậy, cũng không phải chuyện dễ dàng.

Sau nửa canh giờ, đã đến một khu vực rất nổi danh ở thành Đông, đây là một nhà lão tiên sinh rất có danh khí, lúc này gã mới buông Mạnh Hạo xuống, sau khi gọi hắn thức dậy liền gõ cửa chính nhà lão tiên sinh.

Ngáp dài một cái, Mạnh Hạo bị nhốt trong sân, nhìn không thấy ở trong khu nhà, phụ thân đang trong bộ dạng vòng tay kính cẩn khẩn cầu.

Không bao lâu thì phụ thân đi ra, khi cùng đi ra còn có một lão già trên đầu đầy tóc bạc. Lão già này dung nhan thật tang thương, nhưng tinh thần thì rất tốt, khiến cho người ta khi thoạt nhìn còn thấy có cảm giác đức cao vọng trọng, không giống với người bình thường.

Nhất là ánh mắt của lão, tràn ngập thâm thúy như ẩn chứa tinh thần, làm cho khi mọi người nhìn vào thì giống như đắm chìm vào trong đó, lão liếc mắt nhìn Mạnh Hạo một cái.

Cái nhìn này giống như ngắm nhìn kiếp trước, thấy được kiếp sau

Cái nhìn này giống như nhìn xuyên thấu trần ai, thấy rõ tam sinh.

Cái nhìn này, giống như cả đời này, cả một thế giới rộng lớn như vậy, chỉ vì chờ một thiếu niên trước mắt này, đến nơi này của mình, ba lễ bái sư.

Sau một hồi lâu, lão giả khẽ gật đầu.

- Sư tôn như phụ thân, Phương Mộc ta muốn ngươi tôn trọng sư phụ của ngươi, so với tôn trọng ta còn phải nặng hơn, nếu cuộc đời này ngươi không làm được như vậy, ngươi không phải là nhi tử của ta.

Phụ thân Mạnh Hạo nhìn hắn thật sâu, liếc mắt một cái, rồi đi ra khỏi phòng.

Mạnh Hạo sửng sốt, hắn đã không nhớ rõ chính mình đã có bao nhiêu năm tháng không nhìn thấy phụ thân như vậy, phụ thân không hề có bất kỳ một chút nghiêm khắc nào, nhưng lại trầm trọng làm cho hắn hoàn toàn tỉnh ngủ để nói chuyện.

- Tôn sư như cha...

Mạnh Hạo nhìn theo bóng lưng phụ thân rời đi, rõ ràng là chỉ có một chiếc áo dài đơn giản, nhưng giờ phút này chẳng biết tại sao, ở trong mắt Mạnh Hạo, bốn phía phụ thân dường như nổi lên một trận gió màu tím.

Cơn gió này làm cho trong đầu của hắn giống như có một khu vực bị vỡ vụn ra, giống như ở trước mặt hắn xuất hiện một bức tranh, trong bức tranh kia, bộ dạng của phụ thân hắn vô cùng mơ hồ, ngắm nhìn bản thân, khẽ thở dài một tiếng.

Trong tấm hình kia còn có mẫu thân hắn, ánh mắt nhu hòa đang nhìn hắn, dường như trong đó còn có cả nước mắt đang từ từ chảy xuống.

Dường như còn có cả tòa Đường lâu... còn có rất nhiều ký ức pha tạp trong trí nhớ, sau một lúc lâu trầm mặc Mạnh Hạo dùng sức lắc lắc đầu. Khi hắn xoay người lại thì nhìn thấy một tòa tháp cao trong huyện thành, đó.. chính là Đường lâu.

- Lúc trước giống như không có... Mà lại giống như là vẫn có.

Ánh mắt Mạnh Hạo lộ ra một chút mờ mịt.

- Chỗ này của ta không phải tư thục.

Ở bên tai của Mạnh hạo truyền đến thanh âm tiếng nói của một người già, Mạnh Hạo vội vàng xoay người lại, phía sau hắn, phụ thân đã đi xa, giờ phút này trong viện tử này chỉ còn lại hai người, là hắn cùng với lão phu tử già.

- Trước khi ngươi đến đây, lão phu từng có mười bảy đệ tử, trong đó có mấy người đã vẫn lạc, có mấy người đi theo con đường của mình, cũng có mấy người còn đang đắm chìm trong việc truy tìm của mình.

- Tính đi tính lại, có người có lẽ đã không thể xem như là đệ tử của lão phu, từ hôm nay trở đi, ngươi chính là đệ tử thứ mười tám của lão phu, nhưng ta sẽ gọi ngươi là Tiểu Cửu.

Lão già nhìn Mạnh Hạo chậm rãi cất tiếng nói, trong giọng nói mang theo vẻ tang thương, nhưng từ khi lời nói truyền đến, Mạnh Hạo dần dần không còn nghe thấy tiếng hỗn tạp xung quanh nữa, phía trước mắt chỉ còn lại có một mình lão giả.

- Ngươi còn có một sư muội, mặc dù bái sư có sớm hơn ngươi nhưng không phải chính thống, cho nên bài danh ở phía sau ngươi, nàng họ Sở.

Không biết tại sao, trong đáy lòng Mạnh Hạo lúc này có chút khẩn trương, giờ phút này hắn không biết là nên quỳ lạy hay là khom người xuống ôm quyền, nên có chút mất tự nhiên.

- Tên lão phu đã thật lâu rồi không còn dùng đến, cái mà người ngoài thường hay gọi là đan hào của ta, mà người quen thì gọi ta là Đông tiên sinh.

- Lão phu cả đời này không lập gia đình, cho nên không có con nối dòng, vì vậy đệ tử của ta chính là con nối dòng của ta, các ngươi truyền thừa học thức của ta, kéo dài dấu vết của ta ở cái thế giới này. Đối với ta mà nói, các ngươi là những người thân nhất của ta trong cuộc đời này.

Lão già nhìn Mạnh Hạo vẻ mặt thì mang theo sự uy nghiêm, nhưng ánh mắt lại nhu hòa ẩn chứa từ ái, giống như lão đã nhìn Mạnh Hạo như vậy nhiều năm rồi, đã khảo nghiệm thật lâu.

- Từ hôm nay trở đi, ta sẽ là sư tôn của ngươi.

- Tôn sư trọng đạo, sư tôn như cha, con...

Mạnh Hạo theo bản năng cất tiếng nói.

- Những lời này không cần phải nói ra, để trong lòng là được. Tiểu Cửu, quỳ xuống.

Hai mắt lão già lập tức lộ ra tia sáng lợi hại, cả người trong nháy mắt giống như đã trở thành bậc chí cao vô thượng trong phiến thiên địa này.

Cảm giác cụ thể Mạnh Hạo không có cách nào hình dung được, hắn chẳng qua chỉ là cảm thấy, trong một cái chớp mắt này lão giả trước mắt giống như đã trở thành trời, nhưng lại không có vẻ xa cách, ngược lại lại có một loại hiền lành cùng với nhu hòa thật sâu, như một ngọn núi có thể ở trước người của mình để chống đỡ với mưa gió.

Mạnh Hạo cúi đầu, quỳ xuống.

Cái quỳ này, hắn không nhìn thấy bầu trời ở đây trong nháy mắt yên lặng bất động, tầng mây yên tĩnh, chim bay trên không trung cũng mất đi linh động, mặt đất không còn run rẩy, toàn bộ thành trì này, cũng tại trong một cái chớp mắt này giống như đều hoàn toàn yên tĩnh lại.

-----o0o-----

Chương 434: Lựa chọn con đường nào (2)

- Trở thành đệ tử của ta, cả đời này, chỉ lễ bái có ý nghĩa chân chính hai lần.

- Lần thứ nhất là lễ bái sư, cái khấu đầu này cùng ta kết ân, bởi vì từ nay về sau, ta và ngươi vận mệnh liên lụy, ta không ngừng, ngươi không ngừng.

- Về phần lần thứ hai, đợi khi nào ngươi tỉnh ngộ, thì đến trước mặt ta, ta sẽ nói cho ngươi biết.

- Khấu đầu bái sư, phân ra ba khấu theo thứ tự là trẻ con, đi xa, mộ vọng, nay cái khấu đầu ngươi là cái khấu đầu của trẻ con.

Lão giả nhìn Mạnh Hạo nhẹ giọng cất tiếng nói.

Mạnh Hạo chỗ thì hiểu chỗ thì không, hai tay hắn chạm xuống mặt đất hướng về phía lão giả, khấu đầu thật sâu xuống nền đất.

Cái khấu đầu này động tới trời xanh, động tới mây gió, động tới cánh chim đang bay ở phía xa.

Cái khấu đầu này mặt đất rung lên, chúng sinh mơ mộng, những việc cũ hiện lên.

Cái khấu đầu này nhân tiền kiếp, quả hậu thế, cuộc đời này ngươi không ngừng, ta không ngừng.

Tiếng cười của lão giả mang theo cảm giác thoải mái vang vọng bốn phía, trong tiếng cười kia có cảm khái, có thỏa mãn, có hiền lành, cũng có trách nhiệm.

Từ đó về sau, thiếu niên trước mắt này trở thành đệ tử của lão, từ đó về sau nhất cử nhất động của thiếu niên này đều có khắc dấu ấn của mình, từ đó về sau sinh mệnh của thiếu niên này chính là mình, vì mình ... là sư tôn của hắn.

Đây là nhân quả, không phải là thiên định mà là nhân định, là một hồi nguyên nhân không phải thiên duyên, không phải chủ định trong tối tăm, mà là do hai người lựa chọn.

Một người thì lựa chọn sư tôn, một người thì lựa chọn đệ tử, kết trường ... này đó là nhân quả.

- Ngươi còn cần trải qua cái khấu đầu đi xa, cái khấu đầu mộ vọng. Ở trong quá trình này, nhân sinh của ngươi có rất nhiều con đường để đi, còn đi như thế nào... thì dựa vào lựa chọn của ngươi.

- Nếu cuối cùng ngươi giữ lại cái khấu đầu mộ vọng, thì danh thầy trò giữa ta và ngươi không ai có thể làm đứt đoạn, lễ bái sư của ngươi, ta cũng không thu, bởi vì ta đã thu qua một lần.

Lão giả nhẹ giọng cất tiếng nói, giơ tay sờ sờ đầu Mạnh Hạo, hiền lành mỉm cười đỡ hắn đứng dậy.

Mạnh Hạo chỗ thì hiểu chỗ thì không, hắn đứng lên nhìn sư tôn đứng trước mắt, hắn có thể cảm nhận được đối phương hiền lành, mà dưới ánh mắt của sư tôn, trong lòng hắn càng cảm thấy ấm áp hơn.

Hắn gật đầu thật mạnh.

Xuân đi thu đến, một năm rồi lại một năm, Mạnh Hạo đã mười chín tuổi. Trong thời gian bảy năm này, đại đa số thời gian hắn ở tại nơi này, bên cạnh sư tôn, hắn đọc sách nhìn mây trắng gió mát, ngắm trăng nhìn sao.

Tất cả mọi thứ trong sách, làm cho hắn biết được tôn sư trọng đạo, tất cả mọi thứ trong sách làm cho hắn hiểu được, thế giới rất lớn.

Thời gian bảy năm, phụ thân hắn đã già hơn rất nhiều, sư tôn hắn cũng đã già đi nhiều, Tiểu Đào Hồng cũng không còn là một hồng nhan ở viện phường nữa. Một năm trước đây nàng đã bán thân làm thiếp cho một tài chủ ở huyện ngoài.

Trước khi đi, nàng còn đến tìm Mạnh Hạo, giống như xem Mạnh Hạo là một đứa em trai, ôn hòa nói chuyện với Mạnh Hạo, cuối cùng thì dưới nụ cười của Mạnh Hạo, đi lên cỗ kiệu, rời xa huyện Đông Lai.

Năm đó, hai người đồng bạn của Mạnh Hạo, từng theo hứa hẹn và nhận sự truyền thừa của Mạnh Hạo, hiện nay đã xác thực trở thành ác bá trong huyện thành.

Mạnh Hạo không còn là ác bá tự xưng năm đó nữa, hắn bỏ xuống áo bào xinh đẹp, mặc chiếc áo dài thư sinh đơn sắc.

Áo dài màu xanh, giống như những năm tháng đang tuổi ngây thơ của hắn, theo xuân thu luân phiên thay đổi, trên mặt của hắn đã bớt đi một chút lỗ mãng, nhiều thêm một ít trầm ổn. Hắn thích tự hỏi, hắn thích nhìn bầu trời, không biết đang nhìn cái gì.

Hắn thích khi mưa gió đứng ở bên trong đình, nhìn những tia sấm chớp ở xa xa, nhìn mưa rơi trên mặt đất hắn, nghĩ tới những điều bên trong sách vở, hắn nhìn vào từng mảnh đời tang thương.

Như một giấc mộng, bảy năm giống như một cơn gió, Mạnh Hạo không có cảm giác là mình đã thay đổi cái gì, nhưng người ngoài nhìn lại thì thấy hắn thay đổi nhiều lắm.

Hắn cũng thường thường nhìn tòa Đường lâu, trong đầu hắn thỉnh thoảng sẽ hiện ra những ký ức dường như là từ kiếp trước rất pha tạp và không liên tục, nhưng bảy năm qua những ký ức này hiện ra càng ngày càng nhiều.

Mạnh Hạo nhìn sư tôn đã càng già thêm, hắn muốn nói ra ý muốn đi xa, hắn muốn đi qua những ngọn núi, đi qua những vùng đất, đi xem thế giới bên ngoài.

Nhưng cuối cùng, hắn nhìn thị trấn, nhìn sư tôn, nhìn phụ thân, hắn không mở miệng được, hắn trầm mặc.

Một năm rồi một năm, khi cái bảy năm thứ hai đến, lúc đó là mùa thu, lá thu rơi đầy rải rác trên mặt đất, quay cuồng ở trong gió trời, thì phụ thân hắn bệnh nặng, ở trong một làn gió đêm màu tím thổi qua, phụ thân hắn qua đời.

Trước mộ phần phụ thân, trong mắt Mạnh Hạo hiện lên sự hoảng hốt, mơ hồ giống như mười bốn năm về trước, phụ thân bế chính mình đi đến cửa sư tôn, trong nháy mắt mười bốn năm đã qua đi, trong trầm mặc Mạnh Hạo uống hết một bầu rượu.

Khi xoay người rời đi, thì hắn hướng về phía sư tôn nói lên ý tưởng muốn đi xa, đây là một mơ ước của hắn, nó đã ở trong lòng của hắn thật lâu.

Trước khi đi xa, Mạnh Hạo ở trước mặt sư tôn khấu đầu vái cái thứ hai, đây là bái lúc đi xa.

Khi sư tôn ngóng nhìn hắn, Mạnh Hạo lưng cõng hòm sách, trong một buổi sáng sớm, đạp trên ánh nắng ban mai, càng đi càng xa.

Lần đầu tiên hắn quay đầu thì không còn trông thấy sư tôn nữa, đến lần thứ hai quay đầu thì đến ngay cả tòa Đường lâu cũng đã biến mất.

Mạnh Hạo trầm mặc, hắn giống như hiểu rõ được điều gì, hắn xoay người, lại tiếp tục càng đi càng xa, hắn chưa quay đầu lại lần thứ ba.

Trên một con sông lớn, Mạnh Hạo có gặp một người lái đò, nói rằng con sông này có liên quan đến truyền thuyết về một dòng sông dài. Trong truyền thuyết có con sông giống như con sông này, ở đó có tiên nhân ở lại.

Tiên nhân, đó là do Mạnh Hạo đã đọc qua cuốn sách ấy, ngẫu nhiên tìm thấy một cách xưng hô làm cho hắn cảm thấy rất hứng thú. Ở trên con sông này hắn cư ngụ lại ba năm, đáng tiếc là hắn không nhìn thấy tiên nhân mà là nhìn thấy bóng ngược của con sông này, giống như hắn nhìn thấy lại được chính mình.

Bay tại bầu trời, tu ở trong núi, luyện ở một người tên là Đan Đông Nhất Mạch Tử Vận Tông.

Giống như chính mình nhảy xuống là có thể biến thành một cái khác chính mình, kết thúc cả cuộc đời này.

Ba năm sau, Mạnh Hạo hai mươi chín tuổi, mà đúng một năm cuối cùng, hắn không nhảy xuống giữa dòng sông mà là đứng lên rời đi khỏi dòng sông này, hắn đi đến chỗ càng xa hơn.

Một năm sau, ở một nơi giống như một khu rừng tối tăm không có đoạn cuối, một đêm tối trong một tháng ít gió, Mạnh Hạo nhìn thấy một thân ảnh nữ tử mơ hồ, cùng với mồ mả tổ tiên hoang phế, trước mộ phần không có hương khói. Cảnh rừng núi tối đen u ám, làm Mạnh Hạo có chút sợ hãi, khi bốn xung quanh hắn vờn quanh vô số thân ảnh thì trong trí nhớ Mạnh Hạo nghĩ tới một ngón tay hắn bày ra một ấn quyết.

-----o0o-----

Chương 435: Một đời

Khi hắn bày ra thủ ấn này, chỉ trong nháy mắt, tất cả bốn phía xung quanh đều biến mất.

Từ nay về sau, hắn lại nổi lên hiếu kỳ đối với cái đám rừng u ám này, hắn cứ lò mò đi ở bên trong cánh rừng tối đen hoang dã này, hắn thấy được nhiều cảnh tượng ánh sáng ly kỳ, hắn thấy được những con dã thú hung mãnh kỳ dị

Ở trong cánh rừng này, hắn đi trong ba năm mới có thể xuyên qua. Khi hắn rời đi, thì có quay đầu lại nhìn thoáng qua mảnh rừng núi này, trên mặt hắn lộ ra vẻ hoảng hốt. Hắn có một loại cảm giác, nếu chính mình nguyện ý, dường như phiến rừng núi này có thể sẽ thuộc về mình.

Ở chỗ này, một người cùng với thiên địa tự nhiên, theo đuổi nhân sinh siêu thoát phàm tục.

Khi ngóng nhìn, Mạnh Hạo nghĩ tới sư tôn hai mươi mốt năm trước, lời nói của sư tôn, con người khi còn sống có nhiều con đường, lựa chọn con đường nào là do chính mình.

- Nơi này cũng không phải là nơi ta muốn lựa chọn.

Mạnh Hạo như có suy nghĩ gì, xoay người tiếp tục đi xa.

Hai năm sau, Mạnh Hạo ba mươi lăm tuổi, hắn rời khỏi quê hương đã chín năm, nhưng chín năm này, hắn chỉ đi hai nơi, một con sông, một mảnh núi rừng.

Cho đến một năm này, hắn gặp một tên cường đạo.

Cường đạo giết người, cũng không có giết hắn, có lẽ là nhìn thấy hắn đến từng này tuổi rồi còn mặc áo dài thư sinh, cõng một hòm sách rách nát, có chút nghèo túng, thất hồn lạc phách, vì thế trùm thổ phỉ yêu diễm xinh đẹp hỏi hắn một câu.

- Biết tính sổ sách không?

Mạnh Hạo lắc đầu, nhưng vẫn bị mang đi, đưa vào trong sơn trại, đây là một sơn trại rất lớn, chừng hơn một ngàn người sinh sống, phần lớn là gia quyến của cường đạo, cũng có không ít hài đồng.

Mạnh Hạo ở chỗ này, được an bài đã trở thành tiên sinh, dạy những hài đồng này biết chữ, không cần nhiều lắm, tối thiểu là phải nhận được ngân phiếu, nếu có thể thì biết thêm một chút thư từ, đây là những tri thức mà thân làm một cường đạo ưu tú cần phải nắm giữ.

Đây là yêu cầu của trùm thổ phỉ xinh đẹp kia đối với tất cả cường đạo.

Thời gian chậm rãi trôi qua, Mạnh Hạo cũng đã thích ứng trong mọi tình cảnh, dạy chữ, nhìn bầu trời, dường như cũng giống như khi ở huyện Đông Lai, chính là ngẫu nhiên sẽ nghĩ tới sư tôn, nhớ tới trước mộ phần phụ thân, chính mình đã thật lâu chưa có trở về dọn dẹp.

Trong sơn trại hàng tháng đều có người chết, trong ba năm, lại đã di chuyển hai lần, cho đến năm thứ tư thì quan binh đến đây, toàn bộ sơn trại đối mặt với chênh lệch thực lực quá lớn, vào lúc sinh tử tồn vong thì Mạnh Hạo chần chờ một chút, đề nghị có thể dùng độc.

Một khắc này đang thổi bắc phong mà quan binh thì ở phía nam.

Mạnh Hạo cũng không biết mình là như thế nào nghĩ ra, chỉ là trong óc của hắn, ở những năm gần đây, đã tồn tại rất nhiều tri thức, độc dược... Là Mạnh Hạo luyện chế.

Khi độc phấn này theo gió thổi về hướng nam thì Mạnh Hạo nhắm nghiền hai mắt. Rất lâu sau đó, hắn nghe được tiếng gào thét mang theo hưng phấn, đó là một hồi giết chóc.

Sơn trại thắng, đêm hôm đó, Mạnh Hạo ba mươi chín tuổi, vào lúc canh ba, trong chăn của hắn có một thân thể nóng như lửa chui vào. Đó là trùm thổ phỉ, một nữ tử xinh đẹp như yêu tinh nhưng ngày thường cũng là một nữ tử vô cùng bảo thủ.

Một đêm này, nhân sinh Mạnh Hạo có điều thay đổi, từ đó về sau, hắn không còn là tiên sinh dạy học nữa, mà trở thành cái gọi là quân sư, cuộc sống như thế hắn chưa từng trải qua, rất kích thích, rất mới mẻ. Mặc dù hắn đã là bốn mươi tuổi, đã qua năm tháng nhiệt huyết sôi trào, vẫn như trước cảm thấy... có chút trầm mê.

Giết người, cướp bóc. Trong ba năm sau đó, hai tay Mạnh Hạo không có lây dính một tia máu tươi. Nhưng dưới sự giúp đỡ của hắn, số sinh mệnh chết trong tay những cường đạo này, cũng là vượt ra khỏi dĩ vãng mấy chục lần.

Cho đến mùa đông năm đó, Mạnh Hạo chán ghét rồi, cuộc sống như thế, không phải lựa chọn của hắn, hắn muốn rời khỏi, nhưng sơn trại lúc này đã bành trướng cực kỳ khổng lồ, ý nguyện rời đi của hắn bị cô gái xinh đẹp kia cự tuyệt.

Sau đó...... dưới sự lựa chọn kiên trì của Mạnh Hạo, tại một khắc khi hắn bước chân ra khỏi trại, hắn đã phải trải qua một cuộc truy sát.

Trận truy sát này giằng co suốt một năm, một năm sau, khi trận truy sát chấm dứt thì Mạnh Hạo không có chết, mang theo mỏi mệt đầy người, hắn quay đầu nhìn thoáng qua hơn mấy trăm bước phía sau, một nữ tử ngồi trên lưng ngựa, tay kéo một đại cung màu đen, đang ngóng nhìn chính mình. Nàng cũng đã già đi, chính là phần xinh đẹp kia vẫn còn, trong mắt mang theo phức tạp.

Gió từ bên hai người thổi qua, Mạnh Hạo xoay người, mang theo cái hòm mà năm đó khi hắn rời nhà đi mang theo, lựa chọn đi xa.

Mũi tên, thủy chung không có bắn ra.

Một năm này, Mạnh Hạo bốn mươi ba tuổi, ở trên một ngọn núi, hắn thấy được một tòa đạo quan.

Đây là mùa thu, lá rụng ở trên bản đá xanh, phân tán ở bốn phía, bị gió thổi phát ra thanh âm sàn sạt, bầu trời có chút âm u, khi lại có lôi đình rầu rĩ mà qua, trời muốn mưa.

Mạnh Hạo ở lại trong đạo quan, hắn nhìn tu hành của những đạo gia này, xem bọn họ bắt đầu cuộc sống hàng ngày, cảm nhận được một cỗ yên tĩnh trước nay chưa từng có.

Hắn thấy được hai tay của mình đã dính đầy huyết tinh, rửa thế nào cũng không sạch, mà ở chỗ này lại dường như có thể hóa giải.

Hai năm sau, Mạnh Hạo bốn mươi lăm tuổi thì hắn than nhẹ một tiếng.

- Nếu như không còn cách nào để hóa giải, thì ta liền không hóa giải nữa.

Mạnh Hạo lắc đầu, từ biệt đạo quan, chạy về hướng một thế giới càng xa.

Cho đến hắn đi tới kinh thành, sau khi ở kinh thành cư ngụ một năm, quốc gia mà hắn sinh sống, cùng nước láng giềng bạo phát một hồi chi chiến diệt quốc. Ở trong trận chiến tranh này, Mạnh Hạo dù đã ở cái tuổi này rồi, cũng như trước bị cường trưng nhập ngũ, gia nhập quân đội, bắt đầu một hồi hai nước chiến tranh.

Năm thứ hai từ khi bắt đầu trận chiến tranh này, Mạnh Hạo dùng độc dược hắn luyện chế, một phen chấn kinh, hủy diệt chiến trường của hai đại quốc gia, làm cho Mạnh Hạo quật khởi, không còn là binh lính bình thường nữa, mà đã trở thành Độc sư.

Năm thứ năm, Mạnh Hạo đã trở thành chủ soái trong trận chiến tranh này, mang theo hơn mười vạn binh lính, còn có mấy trăm Độc sư được hắn đơn giản bồi dưỡng ra, công thành lược trì.

Năm thứ tám, địch quốc thối lui ra khỏi chiến trường, chỉ có thể bị động phòng thủ, Mạnh Hạo đã hơn năm mươi tuổi, thanh danh oanh động cả nước. Hắn giết vào địch quốc, triển khai một hồi giết chóc diệt quốc.

Năm thứ mười..... Mạnh Hạo năm mươi sáu tuổi, năm thứ ba mươi hắn rời nhà đi, địch quốc diệt, khi hắn quay về tới quốc gia của mình thì nhận được sự nghênh đón cực kỳ long trọng.

Hắn, đã trở thành một cái truyền kỳ, được sắc phong làm Quốc sư.

Như một giấc mộng, làm cho Mạnh Hạo có chút không thích ứng, sau khi đã trở thành Quốc sư, có lẽ là bởi vì sự tồn tại của hắn, có lẽ là bởi vì thực lực của một nước thịnh vượng, quốc gia hắn ở đã trở thành một quốc gia xâm lược, lại nâng lên một vòng chiến tranh.

-----o0o-----

Chương 436: Một đời (2)

Một năm, một năm, khi Mạnh Hạo sáu mươi tuổi thì hắn chán ghét tất cả, rời khỏi quân đội, trên đường hắn đi qua nơi đã từng trải qua chiến hỏa, gặp ôn dịch nơi đây, sau khi cứu một số người, từ nay về sau đã không còn Quốc sư, trên đời nhiều thêm một đan y.

Hắn đi càng ngày càng nhiều chỗ, tuần hoàn theo giấc mộng thuở thiếu niên, đi qua từng ngọn núi, bước qua từng mảnh đất, hắn giết bao nhiêu người, hắn liền muốn cứu bao nhiêu người.

Đi lần này, chính là hai mươi năm.

Trong hai mươi năm, Mạnh Hạo đi qua không biết bao nhiêu quốc gia, vượt qua không biết bao nhiêu ngọn núi, hắn cứu rất nhiều người, dần dần, danh xưng Đan Y Thánh Thủ, chậm rãi truyền khắp mọi nơi.

Cho đến năm tám mươi tuổi, Mạnh Hạo yên lặng ngẩng đầu nhìn bầu trời, trên khuôn mặt tang thương mang theo hồi ức một đời.

- Nhân sinh của ta, đã trải qua rất nhiều đạo lý, vậy lựa chọn của ta... là cái gì...

- Ta không lựa chọn trở thành hình ảnh ngược của mình trong nước sông, không lựa chọn trở thành cư sĩ nhàn vân trong sơn lâm, càng không có lựa chọn trở thành bỉ dực song phi với cường đạo, đồng dạng cũng không lựa chọn trở thành đạo sĩ..... độc sư cũng được, quốc sư cũng thế, công thành lược trì, ta từ bỏ... Ta vốn cho rằng, lựa chọn cuối cùng của ta là trở thành Đan y, nhưng hôm nay quay đầu nhìn lại, đây..... đồng dạng cũng không phải lựa chọn của ta.

- Ta cả đời này, rốt cuộc đang theo đuổi cái gì?

Mạnh Hạo trầm mặc, nhìn tinh không, hắn không có đáp án, có chính là càng ngày càng nhiều mờ mịt, lại có là mỏi mệt thật sâu.

Hắn nhớ nhà, mùa thu năm nay, dưới trời sao, Mạnh Hạo nhìn bầu trời, không có đi nhìn lá cây dưới chân. Hắn không nhìn thấy vô số lá cây bị gió thổi rơi xuống lại ngưng tụ lại từng lá từng lá một dưới thân cây, lá rụng về cội, nhưng hắn giờ phút này, dường như cũng đã trở thành một mảnh lá rụng, sau khi rời khỏi quê hương gần một giáp, hắn muốn về.

Mạnh Hạo đi rồi, lúc trước hắn từ trong nhà đi đến nơi đây, dùng gần năm mươi bốn năm, nay hắn về, chỉ dùng sáu năm.

Huyện Đông Lai vẫn còn, chỉ là so với năm đó lại càng phồn hoa hơn mấy phần, Mạnh Hạo một đầu tóc bạc trắng, đi ở trong huyện thành, hắn thấp thoáng hi vọng có thể tìm được dấu vết của những năm tháng đã qua.

Viện phường đã muốn mất, cái chỗ đầu tường năm đó, cũng sớm đã bị người xô đổ, giờ phút này đã trở thành một tòa nhà lớn.

Nhà Mạnh Hạo cũng đã biến mất theo năm tháng thời gian, thì ra vị trí, nay đã trở thành một khách sạn, đứng bên cạnh khách sạn kia ngóng nhìn, Mạnh Hạo đứng yên thật lâu thật lâu, trên mặt trừ bỏ năm tháng tang thương ra, còn có phức tạp, xoay người rời đi.

Hắn đi tới trước cửa sư tôn, phòng ốc vẫn còn như trước tồn tại, nhưng người mở cửa, cũng đã xa lạ, sau khi hỏi thăm, Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn hướng về phía Đông Sơn cách đó không xa.

Nơi đó hơn năm mươi năm trước, chôn cất phụ thân, hơn hai mươi năm trước, chôn cất sư tôn.

Mạnh Hạo than nhẹ, yên lặng mang theo một bầu rượu, lên núi, đi tới trước mộ phần phụ thân, nhìn nấm mồ tràn đầy cỏ dại, Mạnh Hạo trầm mặc.

- Mặc dù nơi này chỉ là một tràng ảo cảnh, mặc dù ngươi không phải phụ thân chân chính của ta, nhưng... ngươi để cho ta cảm nhận được tình thương của cha mà ta khuyết thiếu, cho dù chỉ là một cái ôm ấp giản đơn, chỉ là vì cho ta ngủ lâu thêm một chút.....

Hồi lâu, Mạnh Hạo nhẹ giọng mở miệng, hắn từ ba mươi năm trước, trong một khắc đi ra đạo quan, hắn liền đã hiểu tất cả, thế giới của mình, chỉ là một tràng hư ảo, một hồi khảo nghiệm bái sư.

Mà bản thể chân chính của mình, giờ phút này còn đang ở trong thế giới của Tử Vận Tiên Thổ, trên tòa Tử Đông sơn này.

Mạnh Hạo nhắm mắt, sau một lúc lâu rời đi, đi tới mộ phần sư tôn, yên lặng nhìn.

- Bái sư có tam khấu, khấu thứ nhất là khi còn là trẻ con, khấu thứ nhì là khi đi xa, khấu thứ ba là khi canh mộ..... Ngươi cho ta một đời để lựa chọn có bái ngươi làm thầy hay không, tất cả bên trong ảo cảnh này, không phải là ngươi huyễn hóa ra hết, ngươi chỉ làm ra một điểm, còn lại là do mỗi người thí luyện tự mình đi sáng tạo ra một thế giới.

- Ở trên cái thế giới này, buông ra nội tâm của mình, mà ta... Đã trải qua hết thảy, cuối cùng về tới đây, ta tìm không thấy chính mình truy tìm là cái gì...

- Đan đạo? Rõ ràng không phải.

Mạnh Hạo thì thào, cầm lấy bầu rượu, đặt ở bên miệng uống xong một ngụm lớn.

- Trường sinh? Ta còn chưa đủ tư cách.

Mạnh Hạo nhẹ giọng mở miệng, cho đến khi mặt trời chiều ngã về tây, cho đến khi một bình rượu lâu năm đều uống xong, hắn không có tiến hành đệ tam khấu, mà là xoay người, chạy về hướng huyện Đông Lai.

Mạnh Hạo biết, sau khi đệ tam khấu trừ kết thúc, hắn sẽ rời khỏi thế giới hư ảo này, nhưng hắn còn chưa có tìm được đáp án, hắn không có lựa chọn rời đi, mà là ở lại.

Từ nay về sau, trong huyện Đông Lai có một lão giả cư ngụ.

Ở bên ngoài thế giới hư ảo này, trong Tử Vận Tiên Thổ, trên Tử Đông sơn, hai mắt Sở Ngọc Yên ngập nước mắt, nàng mở to mắt, nhưng trong mắt quả thật bi thống, dường như đang đắm chìm ở trong thế giới của nàng, quên mất chân thật.

Cho đến thật lâu, thân thể Sở Ngọc Yên run lên bần bật, hai mắt chậm rãi khép kín, khi mở ra lại thì mờ mịt vẫn còn, nhưng rất nhanh liền thanh tỉnh, trong vẻ mặt mang theo phiền muộn. Hồi lâu sau, nàng mới ngẩng đầu, thấy được giờ phút này ở trên đỉnh núi Đông Lai sơn, có hai người đứng ở nơi đó.

Một người là Phương Mộc, một người là Diệp Phi Mục, hai người đều từ từ nhắm hai mắt, một người trầm mặc, một người mờ mịt, người trước là Mạnh Hạo, người sau là Diệp Phi Mục.

Mà nàng, thì lại đang ở một nơi còn cách đỉnh núi khoảng vài chục bước, ở phía sau của nàng, hai người tham dự thí luyện khác khoảng cách lại càng xa hơn.

Đúng lúc này, thân thể Diệp Phi Mục chấn động mạnh, y, cũng thức tỉnh.

Đáy lòng Sở Ngọc Yên hiện lên chua xót, nàng nghĩ đến từng màn của chính mình ở trong huyễn cảnh, ngẩng đầu nhìn lên đỉnh núi, trong số tất cả những người thí luyện bọn họ, giờ phút này chỉ có hai người kia là ở đỉnh phong.

Một người là Phương Mộc, làm cho nàng cảm thấy bất ngờ, nhưng không biết tại sao, lại ẩn ẩn cảm thấy đó là trong dự liệu.

Người còn lại là Diệp Phi Mục, kiêu tử đan đạo, y nếu không có đứng ở nơi đó, ngược lại sẽ khiến người ta giật mình.

- Ta thua rồi...

Sở Ngọc Yên than nhẹ, xoay người bước từng bước về phía dưới chân núi, núi này có thể không lên, nhưng mỗi một bước đi xuống, sẽ rời khỏi Tiên Thổ, tuyên cáo thất bại.

Theo cước bộ Sở Ngọc Yên hạ xuống, nàng thấy hoa mắt, khi tất cả đều rõ ràng lại thì nàng đã về tới đỉnh núi Đông Lai, thấy được đan sư của Đan Đông nhất mạch, cũng nhìn thấy tất cả tu sĩ của tông môn ở bốn phía. Sau khi ánh mắt đảo qua, Sở Ngọc Yên đã hiểu được, những người này, bọn họ không thấy được tất cả những gì mình gặp ở trong huyễn cảnh.

Nếu nàng giờ phút này quay đầu, nhìn qua hình ảnh của lò luyện đan, thì chỉ nhìn thấy bộ dáng Mạnh Hạo trầm mặc, chứ nhìn không ra thế giới của Mạnh Hạo.

-----o0o-----

Chương 437: Thiên đan thành đỉnh! !

- Quay về đi.

Đan Quỷ mỉm cười, chậm rãi mở miệng.

Sở Ngọc Yên bỗng nhiên muốn khóc, sự chân thực của ảo cảnh kia, cho đến tận cuối cùng khi nàng về tới hiện thực, cũng còn có chút nhận không rõ, giờ phút này đi tới bên người Đan Quỷ, trầm mặc không nói.

Ở phía sau Sở Ngọc Yên, lão giả cùng nam tử trung niên kia cũng đều thất bại, cũng đều lần lượt xuất hiện ở bên cạnh lò luyện đan, mang theo mờ mịt, chạy về hướng đám người, khoanh chân ngồi xuống thì giống như mất hồn, vẫn còn đang ngẩn người.

- Khảo nghiệm ảo cảnh ở cửa ải cuối cùng này, bọn họ rốt cuộc đã ở trong đó trải qua cái gì, vì sao mỗi người sau khi đi ra, đều là mờ mịt?

Bốn phía truyền đến từng trận âm thanh bàn tán nho nhỏ, ngay cả đan sư của Đan Đông nhất mạch, cũng đều là nghi hoặc, đều có các loại dự đoán.

- Ảo cảnh của Tiên Thổ Tử Vận Tông, lấy tâm loại huyễn, thuật ấy đừng nói là bọn họ, cho dù là tu vi Nguyên Anh, cũng khó mà phân rõ thật giả, không thể ở trong ảo cảnh thức tỉnh, đó tự nhiên là một hồi nhân sinh.

- Thật là như vậy, kiếp trước cũng tốt, kiếp sau cũng thế, cũng chỉ là một giấc mộng. Đáng tiếc sự thật cùng mộng, ở giữa kiếp trước cùng kiếp sau, người có thể tự mình thức tỉnh, đương thời hiếm thấy.

- Khi thức tỉnh cũng chính là lúc một khắc huyễn cảnh vỡ vụn, cũng là khoảnh khắc bọn họ thanh tỉnh, cho nên mới có biểu tình mờ mịt như vậy.

Mấy người nửa bước Lão Tổ của các tông môn khác ở bốn phía, nhìn thấy đệ tử tông môn mình đối với lần thí nghiệm này có vẻ nghi hoặc, cũng cùng nhau mở miệng, nhìn như nói chuyện với nhau, nhưng trên thực tế cũng là điểm hóa cho đệ tử tông môn của mình, nương theo trường thí luyện này của Đan Đông nhất mạch, khiến cho bọn họ phân rõ sự thật cùng mộng ảo.

Dù sao một lần trải nghiệm như vậy, cũng ít khi thấy, nếu có điều lĩnh ngộ, cũng là một hồi tạo hóa.

- Một khắc khi thức tỉnh, chính là lúc huyễn cảnh vỡ vụn ... Như vậy nếu có người sau khi hiểu rõ tất cả, ảo cảnh lại không có vỡ vụ, đây chẳng phải là có thể đạt được càng nhiều cảm ngộ sao?

Lý Thi Kỳ trầm ngâm ít lâu, nhẹ giọng hỏi.

- Trước không nói đến cảm ngộ như vậy có giá trị hay không, có thể sau khi thanh tỉnh khiến cho ảo cảnh này bất diệt, thì bản thân cần phải có linh thức cực kì cường đại, càng trọng yếu hơn nữa là, phải có được ngộ đạo!

- Cho nên việc này, có thể ngộ nhưng không thể cầu, cả đời lão phu, cũng chỉ gặp qua một người có thể làm được mà thôi.

Đồ La đứng bên người Lý Thi Kỳ thản nhiên mở miệng.

- Hơn nữa, loại chuyện này cũng cực kỳ nguy hiểm, nếu thủy chung không ra, như vậy thời gian dài, một khi bị lạc ở trong thức tỉnh, thì vĩnh viễn cũng không cách nào đi ra.

Nhị Tôn giả của Nhất Kiếm Tông ở bên cạnh tiếp lời, bình tĩnh nói.

Mọi người đang nói chuyện với nhau thì bỗng nhiên truyền đến từng trận thanh âm ồ lên, giờ phút này Diệp Phi Mục đã thức tỉnh, bị mọi người phát hiện. Bọn họ nhìn thấy trong tấm hình, Diệp Phi Mục nghiêng người nhìn Mạnh Hạo liếc mắt một cái, vẻ mặt có chút âm trầm, nhưng cuối cùng vẫn là lựa chọn lùi sau một bước, rời khỏi thế giới Tiên Thổ, về lại đỉnh núi Đông Lai.

Tại khoảnh khắc khi Diệp Phi Mục trở về, từng trận hoan hô từ phía các đan sư có giao hảo với y truyền ra.

- Chúc mừng Diệp Chủ Lô thành công vấn đỉnh, lần này giành được Tử Lô, chính là thịnh thế của Đan Đông nhất mạch ta, danh phù kỳ thực!

- Diệp Chủ Lô, ngươi chính là Đan Đỉnh đại sư lúc trước, nay đã vấn đỉnh, trực tiếp thẳng thắn thừa nhận việc này đi thôi, có lẽ các phương tông môn đến đây, đối với việc lần này cũng đều rất là tò mò.

- Chúc mừng Diệp Chủ Lô...

Thanh âm liên tiếp, truyền khắp vang lên, vẻ mặt Diệp Phi Mục không hề cao ngạo, mà là mỉm cười hướng về mọi người ôm quyền, đối với danh xưng Đan Đỉnh, y chần chờ một chút, dù không thấy đồng ý, cũng tự nhiên sẽ không đi giải thích, rất có cảm giác ngầm thừa nhận.

Khi tất cả mục quang ở bốn phía đều đang ngóng nhìn Diệp Phi Mục thì Tử Lô đan sư Diệp Vân Thiên sang sảng nở nụ cười, lại trực tiếp đứng lên, tán thưởng nhìn Diệp Phi Mục.

- Phi Mục, còn không lấy đan lô của ngươi ra để chứng minh ngươi đã lấy được tư cách Tử Lô!

Lời Diệp Vân Thiên nói vừa ra, ánh mắt đan sư bốn phía đều lập tức lộ ra tinh mang.

An Tại Hải mặt mày nhăn một chút, không nói gì.

Diệp Phi Mục hít sâu một cái, trên mặt một lần nữa hiện lên vẻ cao ngạo, tay phải nâng lên vỗ túi trữ vật, lập tức bay ra một cái lò luyện đan, đúng là vật y ở trong thế giới lò luyện đan đạt được. Giờ phút này lò luyện đan nguyên bản là màu trắng, đã muốn hoàn toàn đã trở thành màu tím, phát ra tử quang, khiến cho ánh mắt tất cả mọi người đều dừng lại ở trên lò luyện đan, con ngươi trong mắt đều có ảnh ngược của tử lô.

Diệp Vân Thiên nhìn tử lô trước mặt Diệp Phi Mục, lập tức cười ha hả, xoay người hướng về Đan Quỷ ôm quyền cúi đầu.

- Chúc mừng sư tôn, lần này cuối cùng cũng có người thăng chức Tử Lô, sư tôn có thêm một đệ tử, chúng ta từ nay về sau cũng nhiều thêm một vị sư đệ, Phi Mục, còn không qua đây bái sư!

Diệp Vân Thiên nội tâm rất là kích động, khi mở miệng thì ánh mắt của Diệp Phi cũng đồng thời lộ ra quang mang kích động, hít sâu một cái, đang muốn tiến lên thì thanh âm của An Tại Hải thản nhiên truyền ra.

- Diệp sư đệ, có chút không phù hợp quy củ.

Hai người hai câu này, lập tức làm cho vẻ mặt của sáu Tử Lô khác ở bốn phía hơi động, nhưng không có biểu lộ cái gì, nhưng những Chủ Lô này thì vẻ mặt ai nấy đều biến hóa, tự nhiên là nhìn ra một chút manh mối.

Dù sao mục đích của Diệp Vân Thiên thật sự quá rõ ràng, tuy nói như thế, nhưng những Chủ Lô đan sư này vốn là xem Mạnh Hạo không vừa mắt, đối với Diệp Phi Mục hảo cảm nhiều hơn, giờ phút này mỗi người cũng đều mang theo tâm tư riêng nhìn lại.

Về phần những đan sư bình thường khác thì đối với điều này hiểu biết không nhiều lắm, nhưng cũng nhìn ra vài manh mối, đều trầm mặc không nói. Bọn họ còn có thể cảm thấy bất thường, huống chi là mấy người nửa bước Lão Tổ của các tông môn khác, mỗi một người đều là hạng người đa mưu túc trí, há có thể nhìn không ra.

Thậm chí bọn họ từ rất sớm cũng đã nhìn ra manh mối, đối với việc này, thái độ của bọn họ tự nhiên là vui vẻ khi được thấy một màn như vậy xuất hiện.

Tên mập ở nơi đó trừng tròng mắt, gắt gao nhìn chằm chằm Diệp Phi Mục, đáy lòng sớm đã bắt đầu mở miệng mắng.

Ngược lại là Đan Quỷ, thủy chung không nói, như không có nghe được, không nhìn thấy.

- À? Lời này của An sư huynh sư đệ có phần khó hiểu, mong rằng An sư huynh giải thích nghi hoặc.

Khi ánh mắt của mọi người bốn phía đều tập trung về nơi này thì Diệp Vân Thiên mỉm cười, mang theo một tia kinh ngạc mở miệng.

- Diệp Phi Mục không phải một người duy nhất đạp lên đỉnh núi.

An Tại Hải bình tĩnh nói.

- Thì ra An sư huynh nói là cái quy củ này, việc này sư đệ tự nhiên sẽ không xem nhẹ, nhưng mà...

Diệp Vân Thiên ha ha cười, lời nói mới được một nửa, không đợi lão nói xong, đột nhiên, một tiếng nổ vang từ trong thế giới Tiên Thổ bỗng nhiên truyền ra.

-----o0o-----

Chương 438: Thiên đan thành đỉnh! ! (2)

Theo tiếng động nổ vang xuất hiện, chỉ thấy trong thế giới Tiên Thổ, thế nhưng lại chấn động lên, trung tâm của chấn động này, chính là tòa Tử Đông Sơn, một màn này lập tức đưa tới chú ý của mọi người bốn phía, ai nấy đều ngưng thần nhìn lại.

Ngay cả lời nói của Diệp Vân Thiên, cũng bị tiếng nổ vang này trực tiếp đánh gãy.

Hai mắt Đan Quỷ tại nơi không ai phát hiện chớp mắt một cái, trong giây lát lộ ra hào quang trước nay chưa từng có, khóe miệng chậm rãi xuất hiện mỉm cười, nụ cười kia mang theo thỏa mãn, mang theo cảm khái, cũng có thoải mái.

Giờ này khắc này, trong ảo cảnh của Mạnh Hạo, hắn ở tại huyện Đông Lai, lại trôi qua mười ba năm. Một năm này, Mạnh Hạo chín mươi chín tuổi, hắn lại về tới trước mộ phần sư tôn, nhìn mộ bia, trên mặt lộ ra một chút cảm khái.

- Phu thiên địa giả, vạn vật chi nghịch lữ, quang âm giả, bách đại chi quá khách.

Trên mặt Mạnh Hạo lộ ra tươi cười, nhân sinh chính là một hồi lữ hành, ở từng cái chỗ rẽ đều có phong cảnh mới, ở trên con đường này, có dấu chân của hắn, dấu chân này sâu cũng tốt, mỏng cũng thế, đây chính là lựa chọn của hắn.

- Có lẽ, còn chưa tới.

Mạnh Hạo lắc đầu, có lẽ tương lai của hắn, sẽ có một ngày gặp được mục tiêu nhân sinh, nhưng trước mắt, hắn còn chưa có, nếu đã chưa có, cần gì phải cưỡng cầu, đi trong hành trình lịch lãm, bởi vì tương lai không thể nắm lấy, cho nên mới phấn khích.

Mạnh Hạo tiêu sái cười, ở trong nụ cười này, mái tóc bạc của hắn lại trở thành màu đen, thân thể lại trở nên thẳng tắp, dung nhan không còn là tang thương, mà trở lại thành thanh niên.

Hắn hít sâu một cái, hướng về mộ bia, khấu đầu cái thứ ba!

Khấu đầu canh mộ!

Một cái khấu đầu này, kết thành nhân quả, sáng lập tình thầy trò, từ nay về sau ngươi không ngừng, ta không ngừng...

Một cái khấu đầu này, huyện Đông Lai phía sau Mạnh Hạo đã trở thành hư ảo, biến mất không thấy gì nữa.

Một cái khấu đầu này, toàn bộ thế giới chung quanh hắn, phá thành mảnh nhỏ, chỉ còn lại có hắn cùng với mộ phần trước mặt.

Một cái khấu đầu này, trời cùng đất, truyền ra một tiếng nổ vang, trong tiếng nổ này, toàn bộ thiên địa đều nứt vỡ, Mạnh Hạo... mở mắt ra, thế giới tiêu thất, hắn một lần nữa thấy được bầu trời, một lần nữa thấy được thế giới Tiên Thổ, mà hắn, vẫn đang đứng ở đỉnh của Tử Đông sơn trong thế giới Tiên Thổ.

Nhìn thoáng qua phía xa xa, Mạnh Hạo tiến về phía trước bước một bước, phía trước của hắn xuất hiện gợn gợn sóng nước, hòa tan thân thể của hắn, khi xuất hiện thì Mạnh Hạo cũng rời khỏi thế giới Tiên Thổ, đứng ở bên ngoài đan lô, đỉnh Đông Lai sơn.

Sự xuất hiện của hắn, trong khoảnh khắc liền hấp dẫn mọi ánh mắt nơi đây, bao gồm Diệp Phi Mục sắc mặt âm trầm, bao gồm Diệp Vân Thiên khóe miệng đang lộ ra một chút cười lạnh!

Bốn phía hoàn toàn yên tĩnh thì thanh âm của Diệp Vân Thiên, thản nhiên truyền ra.

- Mới vừa rồi Diệp mỗ vẫn chưa nói xong, An sư huynh, đạp lên đỉnh núi xác thực có hai người, nhưng mà việc này vừa xuất hiện, quyền lợi lựa chọn đã không còn là của hai người bọn hắn nữa, mà là của ta và ngươi, là của tất cả Tử Lô, là của tất cả Chủ Lô.

- Chúng ta, mới là người quyết định ai trở thành Tử Lô, không biết câu trả lời này của sư đệ, An sư huynh có vừa lòng hay không?

Diệp Vân Thiên mỉm cười, không đợi An Tại Hải mở miệng, lão đã phất tay áo.

- Dựa theo quy củ tông môn, xuất hiện hai người đạp lên đỉnh núi, thì đến lượt chúng ta tuyển ra, người nào nhận được nhiều ủng hộ, chính là Tử Lô! Lão phu Tử Lô Diệp Vân Thiên, thỉnh các vị đồng tông đạo hữu chứng kiến, thỉnh chư vị ngoại tông đạo hữu chứng kiến, ta cho rằng Diệp Phi Mục so với Phương Mộc càng có tư cách trở thành Tử Lô hơn, cho nên lựa chọn Diệp Phi Mục!

- Tử Lô Trần Húc Dương, lựa chọn Diệp Phi Mục!

- Tử Lô Thân Long, lựa chọn Diệp Phi Mục!

- Tử Lô Viên Đạo Minh, lựa chọn Diệp Phi Mục!

- Tử Lô Mã Phi Phong, lựa chọn Diệp Phi Mục!

Trong phút chốc, tám Tử Lô đan sư, rõ ràng đã có năm người lựa chọn Diệp Phi Mục, một màn này xuất hiện, làm cho vẻ mặt Diệp Phi Mục kích động, mang theo tâm trạng phấn chấn.

Lâm Hải Long chần chờ một chút, trong trầm mặc nhìn thoáng qua Mạnh Hạo, không có tức khắc lựa chọn, một Tử Lô đan sư khác bên cạnh ông, là một nữ tử trung niên, người này vẻ mặt lạnh nhạt, giờ phút này cũng không nói gì.

Đệ tử của các tông môn khác ở xung quanh, cả đám đều nhìn một màn này, đám nửa bước Lão Tổ thì lại tựa tiếu phi tiếu, không nói một lời.

- Chủ lô Hà Tiến, lựa chọn Diệp Phi Mục!

- Chủ lô Tôn Trạch Hiên, lựa chọn Diệp Phi Mục!

Ngay sau Tử Lô, Chủ Lô đan sư bốn phía đều mở miệng, trong khoảng thời gian ngắn thanh âm liên tiếp, đúng là gần như hơn phân nửa người, đều lựa chọn Diệp Phi Mục.

An Tại Hải sắc mặt cực kỳ khó coi, đang muốn mở miệng nói cái gì đó thì thanh âm của Mạnh Hạo, mang theo bình tĩnh, chậm rãi truyền ra.

- Hỏi Diệp Tử Lô một câu, vì sao nói Phương mỗ ở trên tư cách, không bằng Diệp Chủ Lô, tư cách này thể hiện ở phương diện nào?

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, vẻ mặt xem ra không có bao nhiêu biến hóa, vẫn như thường.

- Thể hiện trên tạo nghệ đan đạo của ngươi, càng thể hiện ở trên danh tiếng của ngươi. Vô luận là đan đạo, thanh danh, còn có đan dược tự sáng tạo, hết thảy, tất cả những điều này chính là cơ sở để lão phu phán đoán, ngươi thiếu tư cách so với Diệp Phi Mục! Trọng yếu hơn là, Diệp Phi Mục mười năm trước danh khí đã oanh động Nam Vực, nửa năm trước lại còn luyện ra một viên đan dược đã vô hạn tiếp cận cửu tuyệt, nhất định là Tử Lô, mà ngươi, chính là khuyết thiếu loại tư cách này!

Diệp Vân Thiên nhìn Mạnh Hạo, không khách khí mở miệng, gần như răn dạy, trên thực tế lấy thân phận của lão, cũng xác thực có thể như vậy đi răn dạy Chủ Lô.

- Tư cách?

Mạnh Hạo ngẩng đầu liếc mắt nhìn Diệp Vân Thiên một cái, cười cười, tay phải vỗ túi trữ vật, mạnh mẽ hướng ra phía ngoài vung lên, một viên, mười viên, trăm viên, ngàn viên...

Hơn một ngàn viên thuốc, tại một cái chớp mắt, theo cái vung tay của Mạnh Hạo, trực tiếp cuồn cuộn nổi lên, trên mỗi một viên thuốc đều rõ ràng khắc họa một tôn đỉnh. Bộ dạng của cái đỉnh kia, cùng ấn ký của Nhập Ma Đan, giống nhau như đúc!

Theo hơn một ngàn viên đan dược xuất hiện, một mùi thuốc nồng đậm trước nay chưa từng có, tại một cái chớp mắt này, kinh thiên động địa, khuếch trương tản ra. Mỗi một viên đan dược, đều ẩn chứa chín thành dược hiệu, đều là cửu tuyệt đan!

Những đan dược này là sau khi Mạnh Hạo thấy Nhập Ma Đan có được giá trị thị trường cao như vậy, cho nên mới cố tình thường xuyên luyện chế, mục đích là ngày sau tìm một cơ hội bán dần, hôm nay toàn bộ tung ra, kinh thiên động địa!

Giờ phút này đan dược còn phiêu tán ở giữa không trung, đỉnh ấn trên mỗi một viên thuốc nháy mắt làm rung động tất cả đan sư nơi đây, hóa thành hoảng sợ cùng chấn vang trong đầu óc mỗi người, làm cho Sở Ngọc Yên mạnh mẽ đứng lên, trên mặt lộ ra biểu tình không thể tin.

-----o0o-----

Chương 439: Đan đỉnh phương mộc!

Còn có đệ tử ngoại tông, cả đám đều khiếp sợ, đầu óc ầm ầm, cho dù là đám nửa bước Lão Tổ cũng đều đồng loạt mở to mắt, mạnh mẽ đứng lên, lộ ra một chút rung động.

Đan dược phô thiên cái địa, mùi thuốc thành sương, cuồn cuộn khuếch tán, khiến cho đỉnh núi Đông Lai sơn trong khoảng thời gian ngắn tràn ngập ở bên trong đan hương khó có thể hình dung, cỏ xanh trên mặt đất điên cuồng giãy dụa, thậm chí bầu trời còn xuất hiện mây đen cuồn cuộn, lôi đình nổ vang truyền khắp toàn bộ mặt đất Đông Lai quốc.

Cũng chính trong cái chớp mắt này, những đan dược bị Mạnh Hạo ném ra, ở giữa không trung rõ ràng ngưng tụ cùng một chỗ, hợp thành một cái cự đại đỉnh, sừng sững ở giữa không trung, hào quang vạn trượng!

- Thế thêm vào thân phận của Đan Đỉnh đại sư, thì có đủ tư cách hay không?

Ở một khắc này, thanh âm của Mạnh Hạo, mang theo lạnh nhạt, truyền khắp bát phương!

Hơn một ngàn đan dược ngưng tụ thành đỉnh, đan hương khuếch tán bốn phương tám hướng, mọi người nơi đây, tại một cái chớp mắt này, toàn bộ đều hô hấp dồn dập, bị Đan Đỉnh thật lớn kia kinh sợ, một mảnh yên tĩnh.

Lâm Hải Long mạnh mẽ đứng dậy, nhìn Mạnh Hạo, trong mắt lộ ra hào quang trước nay chưa từng có.

An Tại Hải ở bên cạnh, ông ta biết được thân phận của Mạnh Hạo, nhưng vẫn bị hơn một ngàn đan dược hình thành Đan Đỉnh này, cùng với nhiều cửu tuyệt đan như vậy, chấn động đến lặng người ở nơi đó.

Những Tử Lô đan sư khác, cũng đều một đám chấn động, số lượng cửu tuyệt đan này, đỉnh ấn trên những đan dược này, cả kinh hoàn toàn thuyết minh thân phận của Mạnh Hạo, không ai sẽ ngu xuẩn, ở phía sau, còn đi hoài nghi Mạnh Hạo này không phải Đan Đỉnh!

Nếu hắn không phải Đan Đỉnh, hắn làm sao có thể có nhiều cửu tuyệt đan như vậy!

Nếu hắn không phải Đan Đỉnh, hắn lại há có thể có được đan đạo từ không sinh có, kinh thiên động địa, ở khu vực thí luyện thứ ba kia chứ!

Hồi tưởng từng màn lúc trước, nhìn lại Đan Đỉnh giữa không trung, vô luận là ai, đều rõ ràng hiểu được, Đan Đỉnh đại sư trong truyền thuyết kia, chính là Phương Mộc trước mắt này!

Diệp Vân Thiên sắc mặt tái nhợt, thân mình từng bước từng bước lui ra phía sau, hô hấp dồn dập, trong mắt tràn ngập vẻ không thể tin nổi. Lão mặc dù biết được Diệp Phi Mục không phải Đan Đỉnh, nhưng vô luận như thế nào, cũng không có dự liệu được, Phương Mộc trước mắt này dĩ nhiên lại là Đan Đỉnh đại sư thần bí kia. Nguyên bản ở trong lòng lão, đối với Đan Đỉnh đại sư nọ, đã phán đoán là người khác, vả lại rất là nhận định, nhưng hôm nay một màn nghịch chuyển này, nhất thời làm cho đầu óc Diệp Vân Thiên choáng váng!

Danh hiệu Đan Đỉnh đại sư, trình độ vang dội ở Nam Vực hiện nay, đã cực kỳ tôn cao, được vinh dự là đệ nhất nhân dưới ba vị đại sư, thậm chí đã có không ít người cho rằng, Đan Đỉnh đại sư, sẽ là vị đại sư thứ tư của Nam Vực.

Thân phận như vậy, nội tình như vậy như một chưởng kinh thiên, trong phút chốc tát thẳng lên trên mặt Diệp Vân Thiên, làm cho gương mặt lão nóng rát, giờ phút này đầu óc cũng trống rỗng.

Lão nghĩ đến những lời mình nói lúc trước, khi nãy Phương Mộc này hỏi lão, vì sao hắn không đủ tư cách, những lời mà lão đã nói ra..... Nghĩ đến đây càng khiến cho Diệp Vân Thiên cảm thấy trên mặt nóng rát, dường như vô cùng xấu hổ.

Nếu Đan Đỉnh đại sư còn không có đủ tư cách trở thành Tử Lô, như vậy thiên hạ này, ai còn có tư cách trở thành Tử Lô, tám Tử Lô đan sư bọn họ, cũng thật là hoàn toàn có được tư cách này sao...

Thân thể Diệp Phi Mục run run, trên mặt đã không có chút huyết sắc, giống như tro tàn, y ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo, kinh ngạc nhìn Đan Đỉnh thật lớn trên bầu trời. Trong đầu trống rỗng, giống như mất đi năng lực tự hỏi.

Y từ đầu tới cuối đều biết mình không phải vị Đan Đỉnh thần bí kia, nhưng khi càng ngày càng có nhiều người cho rằng người đó là y, thì dù y có ý đi nói ra chân tướng, nhưng cuối cùng lại giữ im lặng.

Bởi vì cần cái thân phận này, vì thân phận này sẽ trợ lực rất lớn cho y trở thành Tử Lô. Cho nên, cho dù là Sở Ngọc Yên tới hỏi thăm, y vẫn giữ im lặng, như đã ngầm thừa nhận.

Nhưng trên thực tế ở nội tâm của y, đối với vị Đan Đỉnh đại sư kia, y cực kỳ kính nể, cho nên ý rối rắm thủy chung tồn tại.

Giờ phút này, khi y rung động phát hiện, thì ra Phương Mộc trước mắt này chính là Đan Đỉnh đại sư thần bí, y liền lâm vào mờ mịt.

Thân mình Sở Ngọc Yên run run, đầu óc nàng vù vù, một màn biến hóa này khiến nàng có chút không thể tiếp nhận. Bộ dạng Phương Mộc cùng bộ dáng Đan Đỉnh đại sư trong cảm nhận của nàng, cho tới bây giờ vốn chưa từng có liên quan, thậm chí nàng từng hơn một lần cho rằng Diệp Phi Mục là Đan Đỉnh.

Nhưng hôm nay, nhìn thấy những đan dược kia tạo thành Đan Đỉnh. Nhìn thấy Mạnh Hạo lạnh nhạt, bên tai còn quanh quẩn lời nói của Mạnh Hạo thì trên mặt của nàng cũng hiện lên vẻ mờ mịt, còn có khó có thể tin nổi.

Điều này làm cho nàng chẳng biết làm thế nào, một Phương Mộc từ nhiều năm trước, kể từ lần đầu tiên nhìn thấy thì đã cảm thấy phiền chán lại chính Đan Đỉnh là mà nàng âm thầm quý mến. Một màn này biến hóa, làm cho Sở Ngọc Yên trong khoảng thời gian ngắn không thể tiếp nhận, sững người tại chỗ.

Trong thoáng chốc, tất cả Chủ Lô đan sư ủng hộ Diệp Phi Mục khi nãy, cả đám đều sắc mặt ầm ầm đại biến, lộ ra vẻ khó tin, lộ ra biểu tình khiếp sợ, không thể tin. Sở dĩ bọn họ ủng hộ Diệp Phi Mục, trừ bỏ quan hệ lúc bình thường ra, quan trọng nhất chính là thân phận Đan Đỉnh đại sư của y.

Nếu nói bọn họ ủng hộ Diệp Phi Mục, không bằng nói bọn họ là đang ủng hộ Đan Đỉnh đại sư, ở trong nội tâm của đan sư Đan Đông nhất mạch, Đan Đỉnh đại sư trong truyền thuyết kia, đã trở thành sự sùng bái thứ hai trong lòng bọn sau Đan Quỷ rồi.

Cho nên bọn họ ủng hộ Diệp Phi Mục. Nhưng trong nháy mắt, tình thế nghịch chuyển, thân phận Phương Mộc hiển lộ, lời nói còn quanh quẩn, đã trở thành từng tia sấm sét, ầm ầm nổ vang trong đầu các Chủ Lô nơi đây.

Làm cho bọn họ một đám ngơ ngẩn tại chỗ, những đan sư bình thường ở xung quanh thì một đám thay phiên hít vào một hơi sâu, lộ ra rung động mãnh liệt.

- Thì ra, Phương Mộc Chủ Lô mới là Đan Đỉnh đại sư chân chính...

- Nhiều cửu tuyệt đan như vậy, cũng chỉ có Đan Đỉnh đại sư mới có thể luyện chế ra được, Phương Mộc... Hắn đúng là Đan Đỉnh đại sư!!

Không có người nói chuyện, nhưng nơi đây, nội tâm ai nấy đều oanh động, sự rung động cứ thế quanh quất bên trong tâm thần mỗi người.

Trừ bỏ người của Đan Đông nhất mạch ra, giờ phút này tu sĩ của các tông môn khác ở xung quanh, trên mặt của từng người cũng đều mang theo vẻ khó tin, sắc mặt nhất tề biến hóa.

Tử La Lão Tổ của Thanh La Tông, sững sờ tại chỗ, lão liếc mắt nhìn Mạnh Hạo một cái, trong giây lát nghĩ tới lúc đối phương tại trong tông môn của mình luyện chế đan dược, bỗng nhiên hiểu được nguyên nhân vì sao đan dược hữu hiệu như thế rồi. Bởi vì người trước mắt, không phải Chủ Lô tầm thường, mà chính là... Đan Đỉnh đại sư!

-----o0o-----

Chương 440: Đệ tử truyền thừa!

Hàn Bối cũng mở ra miệng nhỏ, cũng không có hô hấp, ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo, cái danh hào của Đan Đỉnh đại sư quá lớn, như sấm bên tai nàng, nhưng hôm nay lại hoảng sợ phát hiện, thì ra, chính là Phương Mộc!

Tên mập cũng hô hấp dồn dập, vẻ kính nể trên mặt cũng mãnh liệt đến cực hạn.

Còn có Trần Phàm, còn có Lý Đạo Nhất, còn có Lý Thi Kỳ, tất cả đệ tử của các tông môn ở đây đều trong thoáng chốc, bị thân phận Mạnh Hạo oanh động tâm thần.

Cho dù là những người nửa bước Lão Tổ, cũng đều là một vùng trầm mặc, đang nhìn về hướng Mạnh Hạo, trong mắt lộ ra quang mang kỳ dị. Bọn họ có thể tưởng tượng được, qua hôm nay, dùng không được bao lâu, thân phận Đan Đỉnh đại sư, sẽ hoàn toàn truyền khắp Nam Vực.

Đến khi đó Phương Mộc, này... sẽ ở bên trong đan đạo của Nam Vực, không thể nói là như mặt trời ban trưa, nhưng cũng là thanh danh hiển hách!

- Diệp Tử Lô, không biết cái thân phận này của Phương mỗ, có đủ không?

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, nhìn về phía Diệp Vân Thiên đang sắc mặt tái nhợt.

Diệp Vân Thiên muốn mở miệng nói cái gì đó, thậm chí muốn đi nói đối phương mạo danh Đan Đỉnh, nhưng lời nói ở trong cổ, lại không có cách nào, cũng không có thể diện nào mà nói ra.

- Ta ủng hộ Phương Mộc Chủ Lô!

An Tại Hải tại ngay thời khắc này, bỗng nhiên mở miệng, sau ông, Lâm Hải Long không chút do dự theo đó lên tiếng ủng hộ, sau đó là nữ tử trung niên kia. Ngay sau đó, mấy Tử Lô đan sư nói ủng hộ Diệp Phi Mục lúc nãy đều là đáy lòng thầm than một tiếng, truyền ra lời ủng hộ.

Ngay sau đó, còn lại là Chủ Lô đan sư, theo một đám Chủ Lô đan sư mang theo thanh âm kích động truyền ra, gần trăm Chủ Lô, trong nháy mắt, nhưng lại vượt qua chín thành đều nói ra lời ủng hộ.

- Ta ủng hộ Đan Đỉnh đại sư!

- Ta ủng hộ Phương Mộc Chủ Lô!

Thanh âm của bọn họ quanh quẩn, tầng tầng điệp lên, dần dần đã trở thành thanh âm duy nhất của nơi đây, truyền khắp bát phương.

Diệp Phi Mục cười thảm, nhìn Mạnh Hạo, đáy lòng mất mát đã đạt tới cực hạn, y khát vọng đã trở thành Tử Lô, vì trở thành Tử Lô, y bỏ qua tư chất tu hành của mình, dùng tất cả thời gian, đắm chìm vào trong chấp nhất đối với đan đạo.

Y vẫn cho rằng chấp nhất của mình, tạo nghệ đan đạo của mình, đích thị là Tử Lô, điểm này Diệp Vân Thiên cũng cho y khẳng định, thậm chí vài Tử Lô khác, cũng đều đối với y rất là tán thành.

- Vì sao... hắn lại xuất hiện... Đan Đông nhất mạch của Tử Vận Tông, có Diệp Phi Mục ta, vì sao, còn muốn có Phương Mộc hắn...

Diệp Phi Mục trong tiếng cười thảm, thân mình lảo đảo lui ra phía sau vài bước, phun ra một ngụm tiên huyết.

Y không có không phục, trong chớp mắt khi biết Mạnh Hạo là Đan Đỉnh, y đã chịu phục rồi, cũng không có không cam lòng, tài nghệ không bằng người, chẳng trách người khác, y chỉ là có chút muốn cười, cho dù là cười thảm.

Nhưng niềm kiêu ngạo của y tự nói với mình, chẳng sợ đối phương xác thực so với chính mình cường đại hơn, chẳng sợ đối phương là Đan Đỉnh đại sư, nhưng là Diệp Phi Mục y, là Chủ Lô đỉnh phong của Đan Đông, trừ lần này ra, đặt ở bất kì một tràng thí luyện thăng chức Tử Lô nào lúc trước, đều nhất định sẽ trở thành đệ nhất nhân!

Nhưng hôm nay, y vẫn bại, thậm chí y có thể tưởng tượng ra, từ nay về sau, ánh mắt của người trong tông môn nhìn y, chắc chắn mang theo khinh miệt, không phải khinh miệt đan đạo của y, mà là khinh miệt y từng ngầm thừa nhận cái thân phận Đan Đỉnh này.

Cho nên y, chỉ có thể cười thảm, như mất hết can đảm.

- Đan đạo của ta, không thể bại... Thất bại một lần, ta có thể thừa nhận, thất bại hai lần, ta cũng vẫn có thể thừa nhận, nhưng nếu vẫn thất bại... đan đạo của ta, từ nay về sau sẽ đóng băng.

Khóe miệng Diệp Phi Mục lại tràn ra máu tươi.

- Bại là cá nhân ta, không phải đan đạo của ta!

Diệp Phi Mục lau đi máu tươi nơi khóe miệng, hai mắt lộ ra chấp nhất mãnh liệt.

- Đan đạo của ta, vĩnh viễn không thua, trước đó chưa từng có, độc nhất vô nhị, khai thiên địa tiên hà, đây là ngô đan đại đạo!

Diệp Phi Mục hô hấp dồn dập, nhìn Mạnh Hạo.

Sở Ngọc Yên trầm mặc, đầu óc nàng rung động, giờ phút này mới chậm rãi bị ép xuống, nàng ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo, đáy lòng nổi lên chua xót trước nay chưa từng có. Nàng đã sớm thất bại, từ một khắc bước ra khỏi thế giới tiên thổ, nàng liền hiểu được, chính mình... Thất bại.

Nếu không có Phương Mộc, nếu không có Diệp Phi Mục, như vậy nàng nhất định có thể trở thành Tử Lô, nhưng hôm nay, nàng muốn chứng minh chính mình, lại cũng không có cơ hội nữa.

Thí luyện thăng chức Tử Lô, đan sư cả đời chỉ có một lần cơ hội.

Bỏ lỡ lúc này đây, cho dù là hạng người kinh diễm đến đâu đi nữa, cũng chỉ có thể tiếc nuối cả đời, không còn lần thí luyện thứ hai nào xuất hiện nữa cả.

- Nếu đan đạo tìm kiếm một đường sinh cơ của ta đã bị mất đi, thì nay, đối với ta mà nói, một đường sinh cơ này đã hoàn toàn tiêu thất, rốt cuộc tìm không được nữa. Đan đạo của ta..... từ nay về sau không thê tiến thêm một bước nào nữa.

Sở Ngọc Yên bên trong chua xót, khóe miệng tràn ra máu tươi, đó là đả thương trong lòng, là đau thương đối với đan đạo.

Mọi người xung quanh trầm mặc, Diệp Vân Thiên chua xót, lão không thể nói thêm gì nữa rồi, tim của lão đang đau đớn, lão chỉ có thể trơ mắt nhìn con đường của Diệp Phi Mục ngưng hẳn ở tại nơi này, có lẽ ở nhiều năm sau, trở thành cát bụi.

Tu sĩ bát phương đều đang nhìn một màn này, đáy lòng hiện lên đủ loại suy nghĩ. Con đường đan đạo này, bởi vì lý niệm bất đồng, bởi vì chấp nhất khác biệt, mà đường đi của mỗi người đều bất đồng.

Giữa mỗi người không thể dễ dàng so sánh, một khi so sánh, bên thất bại, bại không chỉ là cá nhân mà còn bại chính con đường đan đạo của người đó, bởi vì không thể lại kiên định, cho nên hỏng mất đã là sớm hay muộn.

Ngay khi khắp nơi đều đang tĩnh lặng, theo một tiếng thở dài trong thiên địa từ xa xa truyền tới, Đan Quỷ đại sư chậm rãi đứng lên, ánh mắt của lão đảo qua tất cả đan sư, từng người khi đối mắt với lão đều một đám cúi đầu, vẻ mặt cung kính.

Cho đến khi ánh mắt Đan Quỷ rơi trên người Diệp Phi Mục.

- Bất bại đan đạo, thứ chân chính bất bại, là tâm của đan tu, mặc dù là đánh bại một vạn lần, nhược tâm có thể vĩnh hằng, thì đan đạo sẽ luôn tồn tại. Ngươi rất tốt, từ ngày nhập tông môn, vẫn chấp nhất bước đi trên con đường này.

- Con đường này nhiều kích thích, một đường khúc chiết, chỉ có lấy tâm vĩnh hằng, dũng cảm đi đối mặt thất bại, mới có thể chân chính tiêu sái đi đến cuối cùng, đi ra một bước, bước lên con đường bất bại thuộc về ngươi.

- Bại, không đáng sợ, đáng sợ là từ bỏ.

Thân thể Diệp Phi Mục run lên, ngơ ngác nhìn Đan Quỷ, trong trầm mặc ôm quyền, cúi đầu thật sâu.

- Đa tạ Lão Tổ điểm ngộ.

- Ngươi, có thể trở thành Tử Lô, từ nay về sau, là đệ tử ký danh của ta.

Đan Quỷ thản nhiên mở miệng, thân thể Diệp Phi Mục run run, trên mặt lộ ra vẻ kích động.

-----o0o-----

Chương 441: Đệ tử truyền thừa! (2)

Đây là giấc mộng của y, giờ phút này được thực hiện, mặc dù quá trình khúc chiết, nhưng trở thành Tử Lô, đây là theo đuổi cao nhất trên con đường nhân sinh của y lúc trước.

Đan sư của Đan Đông nhất mạch ở bốn phía xung quanh đều chấn động tâm thần, nhưng lại không nói thêm gì, bởi vì ánh mắt Đan Quỷ, đã đã rơi vào trên người Sở Ngọc Yên.

- Đan đạo tìm kiếm sinh cơ, giống như nhân sinh vậy, khát vọng đi tìm con đường đan đạo đã bị mất đi kia, như vậy đã định sẵn là rất khó đi đến đỉnh phong, con đường này có lẽ cũng không khúc chiết, nhưng lại khó ở chọn lựa.

- Có chút thời điểm, có lẽ sinh cơ không phải một đường, đến khi đó, ngươi lại nên lựa chọn như thế nào? Con đường đan đạo của ngươi, không nặng ở luyện đan, mà nặng ở luyện tâm.

- Ngươi vốn đã là đệ tử của ta, không giống với bọn họ, là đệ tử thân truyền của ta, ngươi... cũng có thể trở thành Tử Lô.

Thanh âm Đan Quỷ truyền khắp bốn phía, trong mắt Sở Ngọc Yên ẩn ẩn có chút nước mắt, hướng về Đan Quỷ hạ thấp người cúi đầu.

Đan sư của Đan Đông nhất mạch cả đám đều trầm mặc không nói, duy chỉ có tám Tử Lô kia, giống như muốn nói lại thôi.

- Sư tôn, mỗi lần thí luyện thăng chức Tử Lô, dựa theo quy củ, là chỉ lấy một người...

Lâm Hải Long chần chờ một chút, ông là người có tư cách lâu đời nhất trong các Tử Lô, giờ phút này kiên trì mở miệng.

- Sau khi Sơn Cửu rời đi, con đường đan đạo của ngươi không còn tiến lên nữa, vẫn dừng lại ở thời điểm năm đó, ngươi có biết là vì sao không?

Đan Quỷ bình tĩnh nhìn Lâm Hải Long.

- Ta mấy năm nay không nhắc nhở ngươi, là muốn cho chính ngươi hiểu ra, nhưng hôm nay ngươi vẫn là không hiểu, quy củ... thật sự trọng yếu như vậy sao?

- Nhưng... những quy củ này cũng đều là sư tôn ngài định.

Lâm Hải Long cười gượng, đáy lòng cũng có chút không phục nói một câu.

- Quy củ là ta định, ta tự nhiên cũng có thể đi thay đổi, vậy là được rồi!

Đan Quỷ vừa trừng mắt, tay áo vung lên, không hề để ý tới Lâm Hải Long, mà là nhìn về phía Mạnh Hạo.

Lâm Hải Long đáy lòng nhẹ nhàng thở ra, nhanh chóng lui ra phía sau vài bước, trên thực tế nếu không phải là nơi đây có người ngoài, ông mới sẽ không đi mở miệng, mà dù sao có người ngoài xem lễ, vô luận như thế nào, ông thân là đại đệ tử Tử Lô, như thế nào cũng phải mở miệng cho có lệ một phen.

- Lấy thân làm lô, tâm làm đan phương, luyện nhật nguyệt thương khung, luyện tinh không tang thương, đan đạo như thế...

Đan Quỷ nhìn Mạnh Hạo, lời nói thoáng dừng lại.

- Ngay cả vi sư cũng đều rất chờ mong, con đường tương lai của ngươi, sẽ đi đến phương nào.

Đan Quỷ nói xong, trên mặt lộ ra mỉm cười.

Lời lão vừa xuất, mọi người ở xung quanh đã nhận ra chỗ bất đồng, bởi vì Đan Quỷ tự xưng, là vi sư!

- Trở thành Tử Lô, lại trở thành đệ tử ký danh của lão phu, chỉ cần một cái khấu đầu là được, nhưng ngươi đã là Đan Đỉnh, có thể đặc biệt trở thành thân truyền của lão phu, cần tiến hành hai cái khấu đầu.

- Nhưng... ta dù sao cũng đã cầm không ít phí bái sư của ngươi, đành phải thu ngươi làm đệ tử truyền thừa thứ hai của lão phu từ trước tới nay, cho nên, ngươi cần khấu đầu ba cái!

Đan Quỷ mỉm cười, nhìn Mạnh Hạo, sự hiền từ trong mắt thoáng cái trọng điệp cùng với hình ảnh sư tôn trong huyễn cảnh của Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo biểu cảm cổ quái, ba chữ phí bái sư kia, làm cho hắn nghĩ tới hai tỷ linh thạch của mình...

Nhưng không đợi Mạnh Hạo nói gì nữa, tay phải Đan Quỷ nâng lên tay áo, lập tức một mảnh hư vô sóng gợn khuếch tán, khoảnh khắc liền vòng quanh Mạnh Hạo, cùng với thân ảnh của lão, biến mất vô ảnh.

- Hải Long, thay vi sư chiêu đãi chư vị đạo hữu tông môn, tuyên cáo Nam Vực, lão phu thu Phương Mộc, trở thành đệ tử truyền thừa!

Theo thanh âm Đan Quỷ truyền đến, tất cả mọi người bốn phía đều đứng lên, hướng lên thiên không cúi đầu, Lâm Hải Long nghe nói bốn chữ đệ tử truyền thừa này, lập tức chấn động tâm thần, ngưng thần liếc mắt nhìn Mạnh Hạo một cái, những Tử Lô khác, cũng đều như thế, bởi vì bọn họ hiểu được, cái gì gọi là đệ tử truyền thừa!

Ánh mắt Hàn Bối lộ ra hâm mộ, nàng hiểu được, từ hôm nay trở đi, địa vị Phương Mộc ở Nam Vực, sẽ không còn giống người thường!

Tên mập trong lòng cảm khái, thầm nghĩ vẫn là lão đại lợi hại, hiện tại nháo thành đệ tử truyền thừa của Đan Quỷ, phải biết rằng đệ tử, chia làm ba cấp độ, ký danh, thân truyền, truyền thừa!

Ký danh, chỉ là đơn giản chỉ giáo, nhưng cho phép hỏi han, mà thân truyền, là theo ở bên người sư tôn, lời nói và việc làm đều mẫu mực, truyền thụ tạo nghệ bản thân, có điều kiện truyền thụ mấy bí pháp thuật.

Duy chỉ có đệ tử truyền thừa, đó là truyền thừa y bát cả đời của người thầy, là đệ tử quan trọng nhất, là tương lai cùng kéo dài truyền thừa của bản thân sau này. Đối với hình thức đệ tử này chính là không hề giữ lại chút nào mà truyền dạy, bởi vì dạng đệ tử này, so với con nối dòng của chính mình còn quan trọng hơn!

Trong Tử Vận Tông, Đan Đông nhất mạch, chỗ sâu nhất có một tòa núi thấp, bốn phía xung quanh bất kỳ ngọn núi nào thoạt nhìn cũng đều cao lớn hơn, nhưng cố tình lại vây xung quanh ngọn núi thấp, ẩn chứa một cỗ thận trọng bảo bọc, sự tồn tại của nó, như chúng sơn chi tôn vậy.

Núi này chính là chủ phong trong tất cả các núi của Đan Đông nhất mạch

Trên sơn phong này, có một khu cư xá, hình dạng của cư xá này, sau khi Mạnh Hạo được Đan Quỷ đại sư dẫn vào nơi đây, vừa nhìn thoáng qua liền sửng sốt, bởi vì căn cư xá này cùng với nhà của sư tôn trong huyễn cảnh của hắn, giống nhau như đúc.

- Đã trải qua cái khấu đầu khi là trẻ nhỏ, khấu đầu khi đi xa, cuối cùng lựa chọn khấu đầu canh mộ,, ngươi đã bái lão phu làm sư.

Đan Quỷ đại sư đẩy ra cửa cư xá, đi vào trong, đưa lưng về phía Mạnh Hạo, vừa đi vừa thản nhiên mở miệng.

Mạnh Hạo đi theo ở phía sau, nhìn bóng dáng lão giả trước mắt, hắn chợt phát hiện, chính mình cư nhiên không có cảm giác xa lạ nào, một đời trong huyễn cảnh kia giống như trọng điệp cùng kiếp này, trong trầm mặc, Mạnh Hạo ôm quyền, hướng về Đan Quỷ thật sâu cúi đầu.

- Đệ tử bái kiến sư tôn.

- Trong tiên thổ, vi sư nói với ngươi, cả đời ngươi sẽ có hai lần lễ bái, lần đầu tiên là bái sư ba lạy, cùng vi sư kết làm nhân quả, từ nay về sau ngươi không ngừng, vi sư không ngừng!

- Về phần lần thứ hai, ta lúc ấy không có nói cùng ngươi.

- Giờ phút này, ngươi hẳn là biết được, lần thứ hai lễ bái, là nếu có một ngày vi sư quy khư, ngươi cần lễ bái, kết thúc trận nhân quả này, từ nay về sau vận mệnh không hề liên lụy, ta cho ngươi một đời sư ân, ngươi giúp ta lâm chung mỉm cười, không uổng công cuộc đời này, có thể xem ngô đạo truyền thừa.

- Nếu ở trong quá trình này, ngươi nếu như giống với đệ tử truyền thừa thứ nhất của lão phu năm đó Liễu Như Phong, lựa chọn rời đi, cũng sẽ không có lần thứ hai lễ bái.

- Chân ở trên thân của ngươi, đường ở dưới chân của ngươi, trong những năm tháng từ nay về sau, lựa chọn như thế nào, là xem chính ngươi.

Đan Quỷ xoay người, ngóng nhìn Mạnh Hạo, chậm rãi mở miệng.

- Chính là, nếu ta cho ngươi biết, độc Bỉ Ngạn Hoa trên người ngươi, vi sư giải không được, ngươi còn nguyện ý bái lão phu làm sư hay không?

Mạnh Hạo ngẩng đầu, nhìn sư tôn trước mắt, trầm mặc một lát sau, nhẹ giọng mở miệng:

- Mới tới là vì giải độc, sau khi nhập tông là vì đan đạo!

Đan Quỷ nhìn Mạnh Hạo một lát, trên mặt lộ ra ý vui mừng, nở nụ cười.

- Kể từ ngày đầu tiên ngươi bắt đầu nhập tông, vi sư liền cảm nhận được hơi thở của Bỉ Ngạn Hoa, cho đến sau này lại thấy được ngươi, cũng hiểu ra trạng thái của ngươi.

- Trúng loại độc này, trên đời có ba phương pháp giải. Thứ nhất là nó hòa tan ngươi, từ nay về sau ngươi không phải ngươi. Thứ hai là ngươi cắn nuốt nó, từ nay về sau nó không phải nó!

- Về phần thứ ba... lấy đan đạo của bản thân, đến giải độc của bản thân, giữa trời đất này, có nhân quả tồn tại, Bỉ Ngạn Hoa ở trên người ngươi, đây là nhân, trừ chính ngươi, kẻ bên cạnh đối với độc này, không thể giải! Bởi vì bọn họ không phải ngươi, chỉ là những người đứng xem, chỉ có chính ngươi, mới có thể cởi bỏ độc của mình, đây là quả.

- Đường, người trước bị động, người sau chủ động, người cuối cùng càng chủ động, lấy tạo nghệ đan đạo của ngươi, nói vậy trong lòng ngươi chắc cũng đã rõ ràng.

Đan Quỷ nhìn Mạnh Hạo, chậm rãi nói.

Mạnh Hạo trầm mặc, loại độc này từ khi hắn ở Triệu quốc đã tồn tại, dây dưa đến nay, vẫn còn không thể cởi bỏ. Khi vừa mới bái nhập Tử Vận Tông thì hắn đối với đan đạo không hiểu, nhưng theo tu hành không ngừng, nội tâm đã có mấy phần hiểu ra đối với độc này, nhưng vẫn là có một tia kỳ vọng. Nhưng hôm nay nghe sư tôn nói, thì đáy lòng Mạnh Hạo thở dài.

- Loại độc này không coi vào đâu, lấy tạo nghệ đan đạo của ngươi, sớm muộn gì cũng có thể đem nó cởi bỏ, mà vi sư cũng nhìn ra, độc Bỉ Ngạn Hoa trên người ngươi, đã bị một cỗ lực kỳ dị áp chế, làm cho nó ngủ say.

- Chính là cái lực áp chế này hình như đang dần dần tiêu tán...

Đan Quỷ nhìn Mạnh Hạo.

- Sư tôn, loại độc này nếu muốn cởi bỏ, cần tự thân cởi, lấy lịch duyệt của sư tôn, trước ngày hôm nay, đã có người nào thành công cởi bỏ được chưa?

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, bình tĩnh mở miệng.

- Có một người, ở tại Thiên Hà hải, kỳ danh Ngân Đăng Thượng Nhân, tu vi sâu không lường được, y ở hơn bảy trăm năm trước tìm được vi sư, cầu phương pháp giải độc. Vi sư cũng là nói ra những lời giống như đã nói với ngươi, ba trăm năm trước người này quay lại báo ân thì độc này đã giải.

Đan Quỷ chậm rãi mở miệng.

-----o0o-----

Chương 442: Truyền thừa đầy đủ

Mạnh Hạo trầm mặc một lát, mỉm cười.

- Người này có thể cởi bỏ, như vậy đệ tử cũng nhất định có thể dựa vào đan đạo của bản thân, cởi bỏ độc này.

- Loại độc này nếu vi sư mạnh mẽ giúp ngươi cởi bỏ, liền hỏng mất nhân quả, đối với ngươi không có lợi. Nhưng mà trong môn hạ của ta, lấy đan đạo của ngươi, sớm muộn gì cũng có thể giải được!

- Độc Bỉ Ngạn Hoa này ban cho ngươi lực lượng thiên phú, nếu ngày sau ngươi có thể đem nó cởi bỏ, cũng có được năng lực dung hợp của nó. Đến khi đó, cái chí cực chi độc trong thiên hạ này liền có thể hóa thành chí bảo thiên hạ hiếm thấy!

- Dùng bảo vật này, mở ra con đường thông thiên của ngươi, việc này nhìn như kiếp nạn, nhưng một mặt khác của kiếp nạn, lẽ nào không phải tạo hóa sao!

Đan Quỷ ngóng nhìn Mạnh Hạo, thanh âm trầm thấp, biểu cảm có chút nghiêm túc.

- Sau ba cái khấu đầu, đã trở thành đệ tử truyền thừa của lão phu, vi sư cho ngươi ba vật phẩm!

Đan Quỷ nâng tay phải lên, tay áo vung xuống, lập tức thiên địa bốn phía nhất thời vặn vẹo hóa thành một mảnh năm màu rực rỡ.

- Vật thứ nhất, vi sư cho ngươi một lò Thiên Phương Đan, đan dược này hút lấy thiên phương dạ đàm chi ý, đến nay ở Nam Vực chưa bao giờ xuất hiện, là lão phu đây trong một lần đan ngộ ở ba năm trước sáng tạo ra.

- Viên thuốc này một lò ba viên, mỗi một viên có thể làm cho độc Bỉ Ngạn Hoa trong cơ thể ngươi ngủ say trăm năm, mà thọ nguyên của ngươi cũng tùy theo đó mà gia tăng trăm năm, tu vi càng theo đó mà tinh tiến. Nếu có chút bức chướng, viên thuốc này có thể ... phá!

- Ba viên thuốc, có thể bảo vệ đệ tử lão phu Nguyên Anh không ngại!

- Đồng dạng cũng cho ngươi thời gian ba trăm năm, cởi bỏ độc trên thân, nếu ba trăm năm sau ngươi còn không thể thành công, vi sư sẽ lại khai lô, vì ngươi luyện chế đan dược khác, cho đến khi bản thân ngươi có thể tự mình giải độc.

Đan Quỷ nhìn Mạnh Hạo, chậm rãi mở miệng.

Mạnh Hạo nghe vào trong tai, lạc vào đáy lòng, hắn nhìn sư tôn ở trước mặt, có thể cảm nhận được chân thành của sư tôn, có thể cảm nhận được ý tứ từ ái của sư tôn đối với chính mình.

Đan Quỷ đại sư đan ngộ sáng tạo, từ ba năm trước, đã đặc biệt vì chính mình mà luyện chế, hết thảy điều này, làm cho Mạnh Hạo trầm mặc ôm quyền, cúi đầu thật sâu.

- Đa tạ sư tôn!

- Phần lễ vật thứ hai vi sư cho ngươi, là công pháp truyền thừa của Đan Đông nhất mạch, kỳ danh Luyện Linh Vô Sinh bí quyết! Công pháp này cực hạn là lục luyện thành đan, nhưng trên thực tế nếu có đầy đủ tư chất cùng tu vi, có lẽ có thể đột phá lục luyện!

- Thuật ấy là truyền thừa của Đan Đông nhất mạch, tính đến nay, lão phu chỉ truyền cho hai người, một người là ngươi, một người đã từng là đại sư huynh của ngươi Liễu Như Phong.

Đan Quỷ nói xong, tay phải nâng lên chạm vào mi tâm Mạnh Hạo.

Trong phút chốc, thân thể Mạnh Hạo chấn động, một cỗ hàn ý như băng dung nhập thân thể, trong đầu huyễn hóa ra một đoạn văn tự lớn, thoạt nhìn thâm ảo, nhưng trên thực tế sau khi Mạnh Hạo đảo qua, lại phát hiện dường như đã hoàn toàn hiểu ra.

- Phương pháp truyền thừa, không phải đệ tử truyền thừa thì không truyền, thuật ấy không cần quá trình ngươi tự thân tìm hiểu, cần là ngươi ở trên cơ sở này, đem thuật ấy hoàn thiện, theo đó mà truyền thừa xuống hết đời này đến đời khác.

Trong mắt Đan Quỷ lộ ra thâm ý.

- Cuối cùng là phần lễ vật thứ ba, cũng là vật trân quý nhất của Đan Đông nhất mạch, Đan Đông Bất Diệt hỏa!

Đan Quỷ vung tay phải lên, lập tức khu vực ngọn núi chỗ bọn họ, mặt đất vỡ ra, tiếng động nổ vang quanh quẩn, một cái khe hở thật lớn trực tiếp xuất hiện.

Trong khe hở có một bậc thang như thông đến nơi sâu nhất trong lòng đất, Đan Quỷ đại sư đi ở phía trước, Mạnh Hạo đi theo ở phía sau, hai người theo bậc thang đi thẳng xuống phía dưới, đi thật lâu thật lâu.

Cho đến khi hai người đã hoàn toàn tiến vào khu vực sâu thẳm ở dưới lòng đất, bên dưới cửa vào Tử Vận Tông thì Mạnh Hạo chấn động tâm thần, thấy được tại phía dưới, rõ ràng tồn tại một hang động đá vôi cực kỳ lớn.

Trong động đá vôi này có ba cây hương màu đen đã đốt hết một nửa, đang tản phát ra làn khói màu đen, cuồn cuộn phiêu thăng ra bốn phía, còn lại là ngọn lửa màu xanh.

Phía trên ngọn lửa cùng làn khói này, lơ lửng một lò luyện đan màu đen lớn cỡ một trượng, như bị làn khói nâng lên, bị lửa xanh thiêu đốt.

Đan Quỷ ngóng nhìn lò luyện đan, trong mắt lộ ra một chút quang mang hồi ức, cũng mang theo vẻ phức tạp, rất nhanh vẻ mặt này liền tán đi, hóa thành một tiếng than nhẹ.

- Nhang này không phải vật của bản giới, khói không tiêu tan, hương khói bất diệt, tạo thành Đan Đông nhất mạch - Bất Diệt hỏa! Đã đốt hơn hai vạn năm... Hỏa này truyền thừa không tắt, ngươi ở chỗ này bế quan, cảm ngộ hỏa ý của hỏa này, đem súc tích dưới đáy lòng, hóa thành một luồng đan hỏa!

- Chờ ngươi Kết Đan xong, dùng hỏa này dung nhập vào trong Tử Đan, để cho nó thiêu đốt, từ đó về sau ngươi luyện chế đan dược, không cần phải có địa hỏa nữa, đan hỏa của bản thân có thể luyện thiên địa vạn vật.

- Toàn bộ Đan Đông nhất mạch, trừ bỏ lão phu, chỉ có ngươi, có tư cách truyền thừa hỏa này.

- Hỏa bất diệt, lão phu cũng bất diệt.

Câu nói sau cùng Đan Quỷ là nhẹ giọng thì thào, Mạnh Hạo không có nghe tiếng, Đan Quỷ là đang ngóng nhìn hương hỏa nơi đây mà thì thầm, không phải nói với Mạnh Hạo.

- Ở chỗ này bế quan, chờ ngươi ở trong lòng uẩn hóa ra được hỏa ý của hỏa này, ngươi có thể tự mình rời đi.

Đan Quỷ liếc mắt nhìn Mạnh Hạo một cái, xoay người đi ra ngoài. Từng bước một đi lên bậc thang, biến mất không thấy gì nữa.

Mạnh Hạo trầm mặc, hồi lâu sau khoanh chân ngồi xuống, cúi đầu nhìn bình thuốc trong tay, trong đó chứa, chính là Thiên Phương Đan mà sư tôn luyện chế, trình độ trân quý của viên thuốc này, Mạnh Hạo có thể tưởng tượng ra được.

Đem bình thuốc để vào trong túi trữ vật, Mạnh Hạo nhắm nghiền hai mắt. Trong đầu óc hiện lên là Luyện Linh Vô Sinh bí quyết, trong đó tồn tại phương pháp tam luyện, tứ luyện cho đến lục luyện, cho dù là một viên đan dược tầm thường đến mấy, trải qua luyện tạo như vậy, cũng đủ để trở thành tuyệt đan.

Sự cường hãn của thuật này làm cho Mạnh Hạo chấn động tâm thần. Đây là thần thông của đan đạo, có thể so với tu hành trong Thái Linh Kinh!

Có thể nói, hiểu rõ loại thuật luyện đan pháp này, Mạnh Hạo mới chính thức tính là đại sư của lĩnh vực nào đó trong giới luyện đan! Bởi thuật này, không phải là ai cũng có thể tu hành, bắt đầu từ đệ tứ luyện, trừ bỏ Bất Diệt hỏa của Đan Đông nhất mạch, hỏa diễm khác đã không đủ để luyện đan dược lần thứ tư.

Toàn bộ Đan Đông nhất mạch, chỉ có Đan Quỷ, chỉ có Mạnh Hạo, mới có thể dùng Bất Diệt hỏa này, đi triển khai lần luyện thứ tư. Cũng chỉ có bọn họ, có được tư cách luyện lần thứ tư.

Mạnh Hạo hít sâu một cái, mở mắt ra. Hắn cũng hiểu được vì sao sư tôn muốn cho hắn ở chỗ này, đi đem Đan Đông Bất Diệt hỏa này súc tích dưới đáy lòng.

- Đây là truyền thừa đầy đủ, hỏa cùng công pháp, hỗ trợ lẫn nhau, thiếu một không thể thành đỉnh phong......

Mạnh Hạo ngẩng đầu, hai mắt ngóng nhìn nén nhang, ngóng nhìn làn khói, ngóng nhìn Bất Diệt hỏa màu xanh.

Thời gian chậm rãi trôi qua, đảo mắt đã trôi qua ba tháng, ba tháng qua, Mạnh Hạo không có rời khỏi huyệt động, nhưng ngoại giới, lại bởi vì Tử Vận Tông thăng chức ba vị Tử Lô đan sư, mà đưa tới oanh động mãnh liệt.

Đan Đông nhất mạch, thăng chức Tử Lô trước nay chưa từng có, thậm chí có rất nhiều người đem một lần thí luyện thăng chức Tử Lô này thành một lần mạnh nhất trong số mấy chục lần thí luyện của Đan Đông nhất mạch!

Đan đạo của Sở Ngọc Yên, tạo nghệ đối với luyện đan, cũng ở trong một lần thí luyện này thông qua các tông môn khác truyền ra, lập tức quật khởi ở Nam Vực, hoàn toàn xứng đáng, trở thành Tử Lô.

Cùng với việc thanh danh của nàng không ngừng tăng lên, Tử Lô Sở Ngọc Yên năm chữ này, truyền khắp các đại tông môn.

Ở nàng phía trên, so với Sở Ngọc Yên còn muốn oanh động hơn, chính là Diệp Phi Mục, người này kinh diễm tuyệt luân, đan đạo bất bại bá đạo đến cực điểm, luyện một viên đan, mở vạn giai sơn, việc này tất cả những người chú ý ở Nam Vực đã là không ai không biết.

Hơn nữa Diệp Phi Mục đã sớm có thanh danh hiển hách này, nay trở thành Tử Lô, lập tức hoàn toàn quật khởi, nghiễm nhiên đã trở thành một lá cờ đầu của Tử Vận Tông.

Nhưng kinh người nhất, vẫn là Phương Mộc!

Tên tuổi Đan Đỉnh đại sư, thân phận đệ tử truyền thừa của Đan Quỷ, quật khởi ở Tây Bộ Nam Vực, chiến tích chém giết tu sĩ Kết Đan của Mặc Thổ, đây hết thảy những chuyện này, trong nháy mắt khiến cho Phương Mộc, dĩ nhiên trở thành một trong những người được chú mục nhất Nam Vực.

Càng ngày càng nhiều người, bắt đầu đem Phương Mộc xem thành vị đại sư thứ tư của Nam Vực!

Việc này càng truyền càng quảng, nhất là lúc trước Mạnh Hạo ở trên Đông Lai sơn, tung ra hơn một ngàn viên đan dược, hình thành hình ảnh đan đỉnh, được truyền miệng miêu tả không ngừng, khiến người nghe được, không ai không cảm thấy máu huyết sôi trào.

Tử Vận Đan Đông, đệ nhất nhân dưới Đan Quỷ đại sư, tôn giả Phương Mộc, việc này cho dù là tu sĩ của Đan Đông nhất mạch, cũng đều công nhận.

Thậm chí có càng nhiều người đã xem Mạnh Hạo là Đạo Tử của Đan Đông nhất mạch, đánh đồng hắn cùng với Đạo Tử của các đại tông môn khác, ẩn ẩn, giống như Mạnh Hạo nơi này, về phương diện thanh danh, càng thêm vượt qua một cấp.

Cũng chính là lúc này, toàn bộ Nam Vực, cỗ thi thể nhiều năm trước rơi xuống từ thiên không kia, trên làn da hiện lên lượng lớn phù văn, những phù văn này khuếch tán chiết xạ ra, bị người nhận ra, là Đạo Thần Kinh, một trong tam đại kinh văn...!

Thái Linh Kinh, Đạo Thần Kinh, Trảm Thiên Kinh, tam đại kinh văn, mỗi một bộ đều dẫn đến sóng to gió lớn, thậm chí Tây Mạc, thậm chí Đông Thổ, đều có người triển khai thủ đoạn kinh thiên, lấy đại pháp lực truyền tống mà đến.

Đồng thời với lúc kinh văn hiện lên, bức tường cản trở mọi người tiếp cận thi thể trong phút chốc biến mất, khiến cho thi thể khổng lồ như núi này biến thành nơi bất luận kẻ nào cũng có thể tới gần mà đến.

Nhất Kiếm Tông trả một cái giá không nhỏ, thu hoạch được một sợi tóc của cỗ thi thể này, dùng sợi tóc này, nghe đồn luyện ra một kiện chí bảo, uy lực kinh thiên động địa!

Sơn Cửu đại sư của Kim Hàn Tông, huy động thế lực toàn tông, thu hoạch được một tia tiên huyết của thi thể, dùng tia tiên huyết này, nghe nói luyện chế được một viên xấp xỉ tiên đan!

Theo từng kiện sự tình truyền ra, toàn bộ Nam Vực hoàn toàn oanh động, càng ngày càng nhiều tông môn gia tộc, bắt đầu phái người thẳng tiến đến cỗ thi thể tiên nhân hư hư thực thực kia.

Đồng thời vào lúc này, trong Vãng Sinh động, dần dần càng ngày càng có nhiều tiếng gào thét thê lương, bắt đầu duy trì rít gào, thậm chí còn có một chút hắc phong, chốc chốc lại từ Vãng Sinh động thổi ra, quét ngang bốn phía thi thể.

Trong Vãng Sinh động, vô số năm qua, có rất nhiều người trước khi chết nhảy vào bên trong, khát vọng vãng sinh, những người này rốt cuộc sống hay chết, người ngoài không rõ lắm, nhưng theo một loạt truyền thuyết, Vãng Sinh động, dần dần đã trở thành một nơi giống như Thái Ách cổ miếu, tam đại hung hiểm chi địa!

Sinh mệnh kì dị trong động, sau hơn mười năm quan sát cỗ thi thể, cuối cùng xuất động, lộ ra ý tham lam.

Trong khoảng thời gian ngắn, Nam Vực gió nổi mây phun!

-----o0o-----

Chương 443: Ấn ký màu xanh!

Trong Tử Vận Tông, cái thi thể tiên nhân bên ngoài Vãng Sinh động kia chuyển đến đủ loại tin đồn, dần dần cũng dẫn đến một sự coi trọng nhất định. Bên đầu tiên xuất động là Tử Khí nhất mạch cùng với trưởng bối tông môn, và hàng loạt gia tộc khác, thời gian trước sau cách nhau cũng không lâu, liền thẳng tiến đến phía cái thi thể tiên nhân kia.

Cùng lúc đó, càng ngày càng nhiều các tu sĩ Nam Vực đi đến khu vực phụ cận Vãng Sinh động, kia với ý đồ liều lĩnh, đạt được một cái tạo hóa.

Loại đại sự chấn động toàn bộ Nam Vực này, dĩ nhiên cũng làm cho Tây Mạc chú ý. Trên thực tế từ nhiều năm trước, khi thi thể tiên nhân này vừa mới hạ xuống, thì Tây Mạc còn có tu sĩ tiến đến để quan sát, giờ phút này khi lời đồn về thi thể tiên nhân lại bị nhấc lên, thì những tu sĩ Tây Mạc này lại xuất hiện một lượng lớn.

Thậm chí Đông Thổ cũng có tu sĩ tiến đến, việc này càng làm cho Nam Vực coi trọng thật lớn.

Nhưng dần dần, hầu hết tu sĩ đến ngoài Vãng Sinh động, bên cạnh thi thể tiên nhân đều phát hiện, có một điểm kỳ lạ. Đó là khi tu sĩ Nguyên Anh tiếp cận thi thể tiên nhân, tu vi của họ sẽ bị áp chế nghiêm trọng, nếu như họ mạnh mẽ tiến đến thì cuối cùng tu vi sẽ bị áp chế xuống cảnh giới Kết Đan.

Mà nếu bản thân là cảnh giới Kết Đan thì lại không hề có trở ngại gì.

Quỷ dị hơn nữa là, cái thi thể to lớn như một ngọn núi này, bất kỳ một tu sĩ nào trong nháy mắt đụng chạm vào đều như bị truyền tống, giống như biến mất trong khoảnh khắc, trong đó có không ít người sau một thời gian ngắn sẽ từ bốn phương tám hướng đột nhiên được truyền tống đi ra.

Từng người bị truyền tống, sau khi được trả lại đều miêu tả không giống nhau.

Có người nói thấy được một vùng sông núi, có người nói thấy được một tòa lầu các điện phủ, có người thì lại nói là được tiến vào tiên cảnh, có người nói là họ thấy được chí bảo nhưng lại không có cách nào đoạt được, có người thì lại thấy được tiên đan, thậm chí còn có những đan phương khắc ở trên tường đá. Càng khoa trương hơn, có người nói là thấy được một mảnh chiến trường, ở chỗ sâu trong đó có một cái quan tài.

Đủ loại lời nói, nhưng không một người nào nói giống nhau.

Điều này cũng khiến cho thi thể tiên nhân lại càng kỳ dị hơn, hấp dẫn càng nhiều người đi đến.

Tử Vận Tông trong vòng có mấy tháng ngắn ngủn đã phái ra đợt người thứ năm, thậm chí từ khi bắt đầu đợt thứ tư, thì đã không chỉ có Tử Khí nhất mạch, mà đan sư của Đan Đông nhất mạch cũng đi theo tiến đến.

Bởi vì lúc trước tu sĩ thấy được tiên đan, đan phương chính là đệ tử của Tử Khí nhất mạch, người này sau khi trở về lập tức bị dẫn vào Đan Đông nhất mạch, sau đó mấy ngày, trong số người của đợt thứ tư thì bắt đầu có đan sư Đan Đông nhất mạch đi theo.

Người dẫn đội này chính là Diệp Phi Mục, còn có An Tại Hải và Diệp Vân Thiên.

Tam đại Tử Lô cùng đi ra ngoài, Tử Khí nhất mạch cũng theo đó mang phái ra cường giả bảo hộ, trở thành đội ngũ thứ tư tiến đến thi thể tiên nhân.

Lại một tháng nữa trôi qua, theo đó càng ngày càng có nhiều việc kỳ lạ xảy ra, các tông môn gia tộc phái người ra càng ngày càng nhiều, thậm chí đã xuất hiện cả lão quái chính là cấp bậc Lão Tổ.

Cũng chính vào lúc này, Tử Vận Tông tập hợp đợt người thứ năm, chuẩn bị đi vào Vãng Sinh động.

Đến thời khắc này, Mạnh Hạo bế quan đã gần được nửa năm, sau khi Sở Ngọc Yên và Lâm Hải Long làm người dẫn đầu đợt thứ năm rời đi đến ngày thứ ba, thì Mạnh Hạo xuất quan.

Mạnh Hạo đi ra khỏi nền đất rộng rãi của hang động, thân thể của hắn gầy yếu đi nhiều, nhưng hai mắt lại thêm phần thâm thúy. Ở trên người hắn nhìn không thấy dấu vết nào của Đan Đông Bất Diệt hỏa, nhưng nếu cố tình nhìn vào mắt hắn, sẽ không thể tự chủ được gặp một loại cảm giác, toàn thân bị một ngọn lửa đốt cháy.

Đan Đông Bất Diệt hỏa đã được Mạnh Hạo làm tan ra ở bên trong tâm thần của mình, chỉ chờ sau khi hắn đột phá Trúc Cơ, ngưng kết Tử Đan là sẽ hóa thành căn bản, làm cho Bất Diệt hỏa này sẽ trường kỳ đốt cháy.

Sau khi xuất quan, Mạnh Hạo liền lập tức cảm nhận được vẻ sóng gió nổi lên trong tông, sau khi điều tra hắn đã biết rõ, nửa năm này mọi chuyện đều có liên quan đến cái thi thể tiên nhân kia.

Đối với cái thi thể tiên nhân này, trình độ hiểu biết của Mạnh Hạo tuyệt đối vượt xa mọi người rất nhiều. Hắn không chỉ một lần cảm giác được cái thi thể này năm đó, từ trên Đường Lâu hạ xuống thế giới này, dường như ... chính là vì tìm hắn mà đến.

Điều dự đoán này làm cho Mạnh Hạo theo bản năng, đối với cái thi thể tiên nhân này có chút chần chờ, không muốn tới gần.

Nay nghe nói đủ loại sự tình liên quan đến cái thi thể này, sau khi trầm mặc, Mạnh Hạo đi đến bái kiến sư tôn trước tiên, sau đó lại một lần nữa chọn bế quan. Hắn muốn luyện chế Tam Phàm Đan đánh sâu vào Kết Đan cảnh.

Giờ phút này Trúc Cơ đã hoàn toàn đại viên mãn, Kết Đan là con đường mà trước mắt Mạnh Hạo phải qua, một khi đã Kết Đan, từ nay về sau hắn sẽ không còn là tu sĩ Trúc Cơ, mà trở thành Kết Đan cường giả.

Sau khi tu ra đan khí của bản thân thì lập tức quật khởi, toàn bộ Nam Vực, nếu là tu sĩ Kết Đan chỉ cần cẩn thận một chút, là có thể chống đỡ, có thể đi đến nhiều nơi xa xôi.

Có thể nói, người Kết Đan mới cho thể xem như đã trở thành tu sĩ chân chính.

Cả đời tu sĩ, luyện khí là vì thích ứng với con đường này, xem như tiếp xúc ban đầu, mà Trúc cơ thì lại là cơ sở đặt nền móng, trụ cột càng dày thì bùng nổ lại càng mạnh, về phần Kết Đan... Là lần bùng nổ đầu tiên trên con đường tu hành.

Tu sĩ Kết Đan có thể đem thuật pháp lợi dụng đan khí, thôi diễn phát huy đến trình độ tận cùng, nếu tiến thêm một bước nữa sẽ ảo hóa nhuần nhuyễn mà hóa thành thần thông. Mà thần thông thì chỉ có những tu sĩ Nguyên Anh mới có thể nắm giữ thuật pháp kinh thiên.

- Đánh sâu vào Kết Đan.

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi ở trong động phủ của hắn, hai mắt lộ ra những tia sáng chấp nhất, tay phải hắn vung lên, lò luyện đan màu đen biến ảo ra. Lò luyện đan này vừa mới xuất hiện, bên trên nó lập tức lộ ra một khuôn mặt thiếu niên, oán hận nhìn Mạnh Hạo chằm chằm, không tiếng động mở miệng phát ra tiếng rống, trong mắt cũng lộ ra vẻ oán độc.

Giống như đối với việc Mạnh Hạo đem nó từ trong thế giới lò luyện đan ra, đã tạo ra tức giận ngập trời.

Mạnh Hạo nhìn chằm chằm vào gương mặt thiếu niên biến ảo trên lò luyện đan màu đen, hừ lạnh một tiếng. Cái linh của lò luyện đan này không biết tốt xấu, mấy ngày này Mạnh Hạo thường xuyên luyện hóa, cái linh của lò này lại luôn luôn tràn ngập oán khí.

- Nếu ngươi muốn tìm cái chết, ta sẽ cho ngươi biết như thế nào gọi là sống không bằng chết, chỉ cần không bao lâu ngươi sẽ phải đến cầu xin ta.

Tay phải Mạnh Hạo nâng lên một cái liền nắm ngay được lò luyện đan màu đen, hắn không thèm để ý một chút nào đến việc cái lò này giãy dụa, cùng với thiếu niên không tiếng động gào thét, trực tiếp ném nó vào mặt nạ huyết sắc trong túi trữ vật.

-----o0o-----

Chương 444: Ấn ký màu xanh! (2)

- Cực Yếm tiền bối, cái linh này chính là ác bá lúc trước ta đã nói muốn vào tông môn bắt, mong rằng tiền bối không ngại vất vả độ hóa nó.

Thanh âm của Mạnh Hạo truyền vào trong mặt nạ huyết sắc. Miệng mỡ đông trên đỉnh đầu Lão Tổ Lý gia đang nặn ra vẻ mặt lấy lòng, hé ra nét mặt uể oải khi nghe thấy lời nói của Mạnh Hạo, thân mình run lên một cái, hai mắt toát ra những tia sáng mãnh liệt, mang theo vẻ kích động, nhìn vào cái lò luyện đan màu đen bị đưa đến trước mặt mình.

- Không phải sợ, ngươi tuy rằng không có đạo đức, ngươi tuy rằng không đúng, nhưng ngươi yên tâm, Cực Yếm vĩ đại, anh tuấn, lương thiện ta sẽ giúp ngươi trở về từ con đường tà ác.

Miếng mỡ đông cười tủm tỉm mở miệng, nhảy lại nhảy, đến gần cái lò luyện đan màu đen....

Mạnh Hạo thu hổi linh thức, không hề để ý tới lô linh, hắn lấy ra Vạn Luyện lô, lấy ra dược thảo, sau khi trầm tư bắt đầu toàn tâm đắm chìm vào trong việc luyện đan.

Hắn luyện chế là Tam Phàm Đan, đó là đan dược cần thiết để đột phá tu vi Trúc Cơ bước vào Kết Đan.

Đây là tự thân đột phá, luyện chế đan, trình độ dụng tâm, tỉ mỉ của Mạnh Hạo thì thực sự không cần nói, hắn dùng ước chừng thời gian nửa tháng để luyện chế. Dưới điều kiện tiên quyết là không có đan ngộ, thì thời gian như vậy đi luyện chế một viên thuốc, đối với hắn mà nói là không nhiều.

Nửa tháng sau, nhìn thấy Tam Phàm Đan ở trong tay, Mạnh Hạo hít sâu vào một cái rồi bắt đầu phục chế, cho đến sáng sớm ngày thứ hai, Mạnh Hạo bình tĩnh tâm thần, hắn không một chút do dự nuốt vào một viên Tam Phàm Đan, vận chuyển Tử Khí Đông Lai, ý đồ kết xuất Tử Đan.

Thời gian từng ngày, từng ngày trôi qua, Mạnh Hạo đã quên mất rốt cuộc là mình đã nuốt vào bao nhiêu viên Tam Phàm Đan, hắn cũng không nghĩ tới, mười tòa đạo đài hoàn mỹ Trúc Cơ đi kết một cái Tử Đan, vậy mà lại có thể khó khăn đến trình độ như vậy.

Một tháng, Mạnh Hạo hoàn toàn đắm chìm vào bên trong Tam Phàm Đan để Kết Đan, nhưng một tháng thử nghiệm cũng không có một lần thành công, thậm chí nếu chỉ kém một chút thì cũng không nói làm gì, vô luận Mạnh Hạo thử nghiệm như thế nào, tối đa cũng chỉ là làm cho trong cơ thể xuất hiện mây tía, nhưng mỗi lần sắp thành đan thì đều thất bại.

Một lần lại một lần thất bại làm cho Mạnh Hạo trơ mắt nhìn bản thân sau khi trở thành Tử Lô, đã chịu nợ tông môn một lượng lớn linh thạch, như nước chảy đi xa. Hắn cực kỳ đau lòng, nhưng lại không có cách nào.

- Dựa theo loại tỷ lệ này, sợ là lấy mười tòa đạo đài của ta để Kết Đan, một nghìn lần mới có thể thành công một lần.

Mạnh Hạo hít sâu vào một cái, chính hắn ngẫm lại thì càng cảm thấy lo sợ, nếu như hắn không có gương đồng, tu vi của hắn trên cơ bản chỉ dừng lại ở cảnh giới Trúc Cơ.

Trong lòng trầm mặc, Mạnh Hạo nhíu mày, hắn nghĩ tới đám người Lý Đạo Nhất đột phá ở bên cạnh miệng giếng.

- Đích thị là có liên quan đến mười tòa đạo đài của ta rồi.

Mạnh Hạo thầm than, nhưng hắn cũng không buông tha, cho dù là đúng như hắn phỏng đoán, một nghìn lần chỉ có thể thành công một lần, nhưng dù sao thì vẫn còn có hy vọng thành công.

- Chỉ có trở thành Tử Đan trước, sau đó mới có thể luyện chế Hoàn Mỹ Kim Đan, rồi nuốt vào trở thành Kim Đan.

- Vả lại cảnh giới Kết Đan đối với ta mà nói, chính là một lần thực lực bay vọt quan trọng. Một khi Kết Đan ta có thể mang theo mặt nạ huyết sắc, có thể triển khai thần thông huyết tiên trong đó.

- Mặt khác dựa theo lời nói của miếng mỡ đông, sau khi Kết Đan, con Anh Vũ kia sẽ xuất hiện....

Mạnh Hạo chìm trong trầm ngâm, hai mắt hắn đã kiên định hơn.

- Nhất định phải kết xuất Tử Đan.

Tay áo Mạnh Hạo vung lên, hắn đang muốn đứng dậy đi vay thêm một ít linh thạch, thì bỗng nhiên cả người hắn chấn động mạnh một cái.

Chấn động không chỉ có hắn, còn có toàn bộ mặt đất, còn có hơn phân nửa Nam Vực này. Trung tâm chấn động này đến từ nơi, mà lúc này tập trung vài chục vạn tu sĩ ở bên cạnh Vãng Sinh động, đó chính là cái thi thể tiên nhân kia.

Cái chấn động này đến từ ngực của cái thi thể này, nó giống như tiếng tim đập truyền khắp tám phương, chấn động mặt đất, nhấc lên gợn sóng trên bầu trời, khuếch tán ra thì bao trùm mọi chỗ các ngọn núi, xẹt qua một đám tông môn.

Tử Vận Tông khoảng cách không tính là quá xa cũng bị bao trùm ở bên trong, làm cho không ít người nghe được đều đã không nhịn được, tâm thần nổ vang. Ở nơi này cước bộ của Mạnh Hạo tạm dừng, tay phải hắn nâng lên đặt vào ngực.

Hắn cảm nhận được chấn động đến từ thiên địa, nhưng ngay trong một cái chớp mắt này, bỗng nhiên sắc mặt của hắn đại biến, bởi vì trong khoảnh khắc đó hắn rõ ràng cảm nhận đươc, ở bên trong chấn động của thiên địa này, có truyền đến một lệnh triệu hồi.

Triệu hồi này, trong nháy mắt Mạnh Hạo liền đoán được, chính là đang đến từ cái thi thể tiên nhân mà hắn muốn tránh đi kia.

- Ngươi, muốn biết huyết mạch của ngươi đến từ phương nào ....

- Ngươi, muốn biết vì sao năm đó ngươi có thể nhìn thấy ta đến trong thế giới này....

- Ngươi, muốn biết đó là một vùng nào của thế giới...

- Ta vì ngươi mà đến, ta đã đợi thật lâu, tới chỗ của ta, hãy đến nơi này của ta ... ngươi sẽ biết được tất cả chân tướng.

Trong lệnh triệu hồi tràn ngập thanh âm tang thương, bùng lên trong đầu óc Mạnh Hạo, giống như từ trong vô tận năm tháng phiêu diêu mà đến, mang theo hơi thở từ xa xưa, lại càng quanh quẩn trong tâm thần của Mạnh Hạo, dẫn động huyết mạch của Mạnh Hạo, khiến cho máu tươi toàn thân hắn, lập tức cấp tốc lưu chuyển, ở trên mu bàn tay phải của hắn, rõ ràng xuất hiện một cái ấn ký màu xanh.

Ấn ký này giống như một cái ký hiệu, nó không phải tồn tại ở trên mặt da mà là ở trong huyết nhục, Mạnh Hạo không xa lạ gì, năm đó trong nháy mắt khi hắn Trúc Cơ đã tận mắt nhìn thấy qua ấn ký này.

Lần này là lần thứ hai nó xuất hiện.

Nhìn ấn ký trên mu bàn tay, tâm thần Mạnh Hạo nổ đùng đoàng.

Phải qua một hồi lâu, cơn chấn động trong thiên địa mới biến mất. Cảnh tượng kỳ lạ này tràn ngập hơn phân nửa Nam Vực, lập tức khiến cho cái thi thể tiên nhân kia lại càng được mọi người chú ý hơn.

Mạnh Hạo đứng trong động phủ, sau một hồi lâu hắn chậm rãi ngẩng đầu lên, ánh mắt lộ ra những tia sáng sắc bén.

- Lão... rốt cuộc là ai, vì sao năm đó ta có thể nhìn thấy lão, vả lại người này rơi xuống Nam Vực, nhưng tại vì sao lại có thể dẫn động máu của ta lưu chuyển, xuất hiện cái ấn ký này trên mu bàn tay ta....

- Cái ấn này là năm đó sau khi ta thấy đối phương, bị đối phương vô hình khắc vào, hay là vốn đã thuộc về ta, nó ở bên trong thân thể ta, ở bên trong huyết mạch của ta vốn đã có nó.

Mạnh Hạo trầm mặc, hắn nghĩ tới cái ngày đêm mà cha mẹ hắn mất tích, bên ngoài có vẻ có gió màu tím.

Làn gió kia giống như xuất hiện từ trong trí nhớ của Mạnh Hạo, quay về bên cạnh hắn, giờ phút này hắn nhớ lại, làn gió đó hiển nhiên không phải tầm thường mà là ẩn chứa pháp lực to lớn.

-----o0o-----

Chương 445: Lại thấy.Quý!

Mạnh Hạo trầm mặc thật lâu, cho đến khi trời bên ngoài đã lộ ra một mảng tối đen, thì trong hai mắt của hắn trong khoảnh khắc lộ ra ánh sao, cũng mang theo một chút quyết đoán.

- Mặc kệ người này nói thật hay giả, nơi đó... Ta đi.

Đôi mắt Mạnh Hạo kiên định, cầu phú quý trong hiểm nguy, tu sĩ khả dĩ có thể tu hành, đơn giản vì một lòng tự tin, vừa đã có quyết đoán, sẽ kiên định đi lên không thể để cho tin niệm dao động.

Hắn nâng tay phải lên, ống tay áo vung lên, trực tiếp đi ra khỏi động phủ.

Vài ngày sau, tu sĩ đợt thứ sáu của Tử Vận Tông, tổng cộng tất cả hơn ba mươi người, bọn họ hóa thành hơn ba mươi đạo cầu vồng, gào thét bay thẳng đến phía bầu trời xa xa, người đi đầu hơn ba mươi người này chính là Mạnh Hạo.

Một thân trường bào Tử Lô, Mạnh Hạo tóc dài phiêu diêu đi trước, phía sau hắn, mọi người vô luận là Tử Khí nhất mạch hay là Đan Đông nhất mạch, trên mặt đều mang theo vẻ cung kính.

Tốc độ của đoàn người cực nhanh, trong khoảnh khắc đã đi rất xa.

Trên đường đi Mạnh Hạo trầm mặc không nói một lời nào, trong đầu óc hắn còn đang hiện lên thanh âm triệu hồi đến từ thi thể tiên nhân kia.

Tu sĩ đợt thứ sáu của Tử Vận Tông này đã trải qua ba lượt truyền tống, cho đến nửa tháng sau xuất hiện ở bên ngoài phạm vi Vãng Sinh động, thiên địa lại một lần nữa chấn động, tiếng vang ầm ầm truyền ra.

Ở bên trong chấn động, tất cả mọi người đều đồng loạt hạ xuống mặt đất, bọn họ khoanh chân ngồi xuống, duy chỉ có một mình Mạnh Hạo đứng ở giữa không trung, ngóng về nơi xa xăm thì hắn lại cảm nhận được ý triệu hồi.

- Đến nơi này với ta... Ta ở chỗ này...Chờ ngươi.

- Tất cả chân tướng, tất cả đáp án....

Đầu óc Mạnh Hạo ong ong, thanh âm ẩn chứa ý triệu hồi, bên cạnh Vãng Sinh động này có vài chục vạn tu sĩ, nhưng chỉ có mình hắn có thể nghe được tiếng nói, giờ phút này hắn trầm mặc, hai mắt sắc bén hơn cả ánh sao.

Nam Vực có ba đại hiểm địa, đó là Thượng cổ Đạo Hồ, Thái Ách cổ miếu, chỗ còn lại chính là chỗ Vãng Sinh động này. Phóng mắt nhìn rộng ra, đây là một cái hố rộng lớn, xung quanh có nhiều miệng núi lửa, nhìn về phía xa xa núi lửa nhất thời không thể đếm hết được, giống như nơi này không có điểm cuối cùng.

Chỉ có thể nhìn đến chỗ rất xa, bầu trời là màu đen, đó là mây mù đen nồng đậm che kín tám phương.

Nơi này chính là phạm vi của Vãng Sinh động.

Trong truyền thuyết, người sắp chết bước vào trong Vãng Sinh động tìm kiếm cơ hội tái sinh, nếu có thể thành công thì có thể tái sinh sống thêm cả đời.

Mặc kệ việc này là có thật hay không, nhưng từ xưa đến nay có vô cùng nhiều các tu sĩ, không cam lòng trước cái chết, bọn họ bước vào Vãng Sinh động, trải qua không biết bao nhiêu năm tháng, tổng cộng chỉ có ba người thành công, tiêu sái bước ra khỏi động Vãng Sinh động này.

Nhưng không ngoài dự đoán, ba người này sau khi rời khỏi Vãng Sinh động, bọn họ không hề đề cập tới chuyện trong động họ đã trải qua, cho đến khi bọn họ biến mất trên phiến thiên địa này, trước sau cũng không hề nói đến một nửa câu.

Nhưng càng như vậy, cái thần bí của Vãng Sinh động lại càng bị truyền bá khoa trương hơn, nhưng vô luận như thế nào, có thể được truyền bá ra hơn mấy vạn năm, cũng đủ để thuyết minh rằng, cái động này là một nơi kinh người như thế nào.

Mạnh Hạo hiểu được, từ vùng đất này về phía trước là thuộc về phạm vi của Vãng Sinh động, một khi bước vào là cực kỳ nguy hiểm.

Mà cái thi thể tiên nhân kia lại rơi xuống ở phía trước, cách cái chủ động của Vãng Sinh động cự ly không đến một trăm dặm.

Một lát sau, khi thiên địa chấn động dần dần tiêu tan thì từng đạo thân ảnh từ dưới mặt đất bay lên.

Giờ phút này ở nơi đây, vờn quanh phạm vi ngoài trăm dặm bên ngoài Vãng Sinh động, tập hợp toàn bộ mấy chục vạn tu sĩ Nam Vực. Những tu sĩ này dựa theo tông môn bất đồng, thiết lập ở bốn phía không ít những cứ điểm lâm thời.

Ở mỗi một cứ điểm, đều có tồn tại những nhân vật thuộc lớp người già trong tông môn, gần như mỗi ngày đều có những người không cùng tông môn nhảy vào bên trong vạn dặm, mạo hiểm tiến đến bên cạnh cái thi thể tiên nhân kia, bọn họ đi tìm tạo hóa, có người đã trở lại, cũng có người có đi nhưng không còn có trở về.

Hơn nữa là vì nơi này tập hợp tới vài chục vạn tu sĩ, có những người có những thù oán nhỏ, cũng ở chỗ này thường xuyên đấu pháp, gần như mỗi ngày đều có không ít người tử vong.

Cũng may, các đại tông môn đều có trưởng bối ở cùng, cũng khiến cho nơi này mặc dù có chút hỗn loạn, nhưng vẫn ở trong phạm vi có thể khống chế được.

Giờ phút này theo tiếng vang của chấn động đã biến mất, Mạnh Hạo đi như bay về phía trước, phía sau hắn hơn mười người Tử Vận Tông hóa thành từng đạo cầu vồng đi theo, mọi người thẳng hướng đi trên đường, đem đến không ít người từ bốn phía chú ý nhìn lại.

Khi ánh mắt dừng lại ở trên người Mạnh Hạo, lập tức có người nhận ra áo bào Tử Lô, mà sau khi họ nhìn thấy Mạnh Hạo liền nhất thời truyền ra tiếng bàn tán rì rào.

- Đó là Tử Vận Tông Phương Mộc.

- Đạo Tử Đan Đông nhất mạch Phương Mộc.

Những tiếng bàn tán này có chút rơi vào trong tai Mạnh Hạo, vẻ mặt Mạnh Hạo vẫn như thường, hắn vẫn như trước, đi đầu mang theo mọi người phía sau, trong khoảnh khắc đã tiến vào trong Vãng Sinh động trong vòng vạn dặm.

Trên đường bọn họ gào thét mà đi, linh thức Mạnh Hạo tản ra, lập tức nhìn thấy trong vòng vạn dặm Vãng Sinh động, tồn tại không ít tu sĩ, mặc dù không có nhiều bằng bên ngoài, nhưng cũng có đến vạn người.

Nơi đây nếu so sánh với ngoại giới, có vẻ có nhiều sương mù hơn, những thứ mây mù đen này càng đi sâu vào bên trong lại càng nồng đậm, vả lại đối với linh thức mà nói, hình như có áp chế, khiến cho người ta tai mắt không còn rõ ràng.

Không bao lâu, Mạnh Hạo mờ mờ nhìn thấy ở phía xa xa có một cái thung lũng thật lớn, ở giữa không trung, bên trên thung lũng đó lại là một mảng mây mù màu đen ngập trời.

Cái thung lũng ở bên dưới đám sương mù đen này chu vi cũng chừng ngàn dặm, vô cùng to lớn, nơi đó chính là Vãng Sinh chủ động thần bí của Nam Vực.

Nơi đây đã tiếp cận gần với trung tâm Vãng Sinh động, vờn quanh bốn phía cái thung lũng trung tâm này, có hơn mười cột ánh sáng phóng lên cao, lâu dài tồn tại sừng sững ở tám phương, mỗi một cột ánh sáng này đều có dao động lực kinh người khuếch tán, khiến cho người ở ngoài khoảng cách rất xa cũng có thể nhìn thấy chúng.

Hơn nữa nó lại ẩn chứa từng trận uy hiếp, cũng chính là bởi vì có sự tồn tại hơn mười cái cột ánh sáng này, mới khiến cho trong phạm vi ngàn dặm Vãng Sinh động ở những ngày thường đã tràn ngập nguy hiểm, biến thành không còn là từng bước nguy cơ.

Rất nhiều sinh mệnh kỳ dị trong phạm vi Vãng Sinh động cũng đều che dấu, nó sẽ không tùy tiện ra ngoài đả thương người.

Có thể nhìn thấy, hơn mười cái cột ánh sáng kia, mỗi một cột ánh sáng đều là một trú điểm, trong đó có không ít tu sĩ khoanh chân ngồi, có thể tới gần chỗ trung tâm Vãng Sinh động để mở ra cứ điểm như vậy, ở Nam Vực chỉ có ngũ tông, tam tộc mới có thể làm được.

-----o0o-----

Chương 446: Lại thấy.Quý! (2)

Mạnh Hạo đi tới gần, hắn liếc mắt liền nhìn thấy được, trong những cột ánh sáng này có một cột ánh sáng màu tím, phát ra khí thế ép người, tràn ngập uy áp khuếch tán ra bốn phía, khiến cho chỗ khu vực cột sáng màu tím không hề có mây mù màu đen tồn tại, cả mặt đất cũng trở thành màu tím.

Ngô Đinh Thu rõ ràng là ở bên trong, còn có Diệp Phi Mục, Sở Ngọc Yên cùng với An Tại Hải, Lâm Hải Long, lại còn có tu sĩ Tử Khí nhất mạch, ước chừng tới hơn trăm người đang khoanh chân ngồi ở chỗ cột ánh sáng, họ đang nhắm mắt ngồi ở đó.

Trong số những người này có hai lão già ngồi ngay ở trung tâm cột ánh sáng, hai lão già này mặc trường bào màu trắng, dung nhan tang thương, nhưng trên người bọn họ Mạnh Hạo lại cảm nhận được một loại áp lực kinh khủng.

Ngay cả Ngô Đinh Thu, nếu so với hai lão già này đều có vẻ không bằng, giống như kém một cái cảnh giới.

- Trảm Linh....

Mạnh Hạo hít sâu vào một cái, sau đó ánh mắt dời đi nhìn về phía mấy cột ánh sáng khác, hắn nhìn thấy Nhất Kiếm Tông, Thanh La Tông, Kim Hàn Tông, Huyết Yêu Tông, còn có tu sĩ tam đại gia tộc, trong đó đám người Hàn Bối, Trần Phàm, Chu Kiệt, Vương Lệ Hải, Lý Đạo Nhất đều bị Mạnh Hạo nhìn đến một cái, cho đến khi ánh mắt của hắn đã rơi đến chỗ Thanh La Tông, nhìn đến một người nữ tử mặc quần áo màu trắng.

Hứa Thanh.

Mạnh Hạo ngóng nhìn một lát, sau đó thu hồi ánh mắt lại nhìn về phía khác, hắn lại nhìn về phía các cột ánh sáng khác, trong đó có một cột ánh sáng màu da cam, ở đó tràn ngập một luồng khí tức bá đạo uy nghiêm, nơi đó có hơn mười tu sĩ khoanh chân ngồi, trên làn da từng người lộ ra đều có một hình vẽ, bọn họ thân thể cao lớn, vừa mới nhìn thấy cũng đã biết là không phải người Nam Vực.

- Tu sĩ Tây Mạc.

Hai mắt Mạnh Hạo nheo lại, đây cũng không phải là lần đầu tiên hắn nhìn thấy tu sĩ Tây Mạc, năm đó lần đầu tiên hắn bước vào trung tâm Nam Vực thì liền gặp những tu sĩ cao lớn kỳ dị này.

Mạnh Hạo cũng biết, Tây Mạc trên thực tế tên là Tây Man, đây là do năm đó hắn nhìn thấy viết trên bản đồ, chẳng qua là người Tây Mạc muốn làm thấp đi ý chữ Man, cho nên tự xưng là Tây Mạc, để cùng đối ứng với Bắc Mạc, nhưng mà cũng có người lại gọi bọn họ là Tây Ma.

Nhìn tiếp về phía trước, ánh mắt Mạnh Hạo cuối cùng đã rơi vào trên hai cái cột ánh sáng, một trong số hai cột ánh sáng đó tràn ngập nhan sắc màu lam, giống như màu của bầu trời, hơn nữa như ở một nơi nào đó có một lá cờ bị cắm xuống mặt đất, cờ phướn phất phới, mặt trên rõ ràng có viết chữ màu vàng.

Quý!

Trong khoảnh khắc đang nhìn đến cái chữ này, hai mắt Mạnh Hạo bỗng nhiên co rút lại, hơi thở có chút dồn dập, tại trong cái cột ánh sáng đó có hơn mười tu sĩ đang khoanh chân ngồi, một người trong số đó là một thanh niên, đôi môi hơi mỏng, vẻ mặt ngạo nghễ, trên mặt mang theo một vẻ không kiên nhẫn. Giống như nhận thấy ánh mắt Mạnh Hạo tại nơi này, gã quay đầu liếc mắt nhìn lại, hừ lạnh một tiếng, trong ánh mắt hiện ra vẻ khinh miệt.

Tiếng hừ lạnh này trong khoảnh khắc liền dừng ngay ở tâm thần Mạnh Hạo, làm cho cước bộ Mạnh Hạo dừng lại một chút, nhưng trong cơ thể tu vi vận chuyển, đem những điều không thích nghi tiêu tán đi.

- Kết Đan cảnh.

Vẻ mặt Mạnh Hạo vẫn như thường, hắn thu hồi ánh mắt, hai mắt thanh niên kia chợt lóe lên, cẩn thận liếc mắt một cái nhìn Mạnh Hạo sau đó không để ý gì nữa.

Ánh mắt Mạnh Hạo cuối cùng đã rơi vào trên một cột ánh sáng màu xanh, không giống với Thanh La Tông, màu xanh của cột ánh sáng này là xanh đen thẫm, sừng sững đứng ở đó uy hiếp bốn phía.

Dưới cột ánh sáng xanh đen đó có ba người ngồi khoanh chân, một người nữ trung niên, một lão già và còn có một thiếu nữ đang tuổi thanh xuân. Cô gái này mặc một áo dài màu xanh, một mái tóc dài và chiếc áo choàng, tướng mạo có chút xinh đẹp, nhưng lại mờ mờ làm cho người ta có cảm giác lãnh đạm và cao ngạo, có vẻ như tiếp xúc không tốt, tính tình không nhỏ

Ánh mắt đảo qua bốn phía, Mạnh Hạo bất động thanh sắc mang theo mọi người phía sau thẳng đến chỗ Tử Vận Tông, chỗ cột ánh sáng màu tím mà đến, vừa mới tới gần, liền có không ít người hai mắt bỗng nhiên mở to cảnh giác nhìn, nhưng sau khi nhìn thấy Mạnh Hạo, liền lập tức lộ ra ý cung kính.

Trên mặt Sở Ngọc Yên thì có chút phức tạp, xa xa Diệp Phi Mục cúi đầu không nói gì.

Ngô Đinh Thu khoanh chân ngồi ở đó, hai mắt bỗng nhiên mở ra, sau khi liếc mắt nhìn Mạnh Hạo một cái, trên mặt lộ ra một nụ cười gật gật đầu. Nếu lấy tu vi của ông, với thân phận của ông ở Tử Khí nhất mạch, đối với một người Trúc Cơ mà có thái độ như thế, đủ để nhìn ra địa vị của Mạnh Hạo ở Tử Vận Tông này.

Thậm chí có thể nói, địa vị của Mạnh Hạo đã muốn vượt qua Ngô Đinh Thu, nếu không phải là vì hắn tu vi không đủ, giờ phút này e rằng Ngô Đình Thu đã phải đứng dậy rồi.

Mạnh Hạo bước vào Tu Chân giới đã được một số năm, trong lòng hắn biết là làm người không thể kiêu căng, hắn liền hướng về phía Ngô Đình Thu vòng tay cúi đầu, cảnh tượng này lập tức làm cho Ngô Đinh Thu càng tươi cười nhiều hơn.

- Phương đại sư, lão phu dẫn ngươi đến gặp hai vị Lão Tổ.

Cái gọi là có qua có lại, Mạnh Hạo tu vi mặc dù yếu, nhưng thân phận lại được tôn cao, vả lại hắn làm việc không một chút ngang ngược, làm cho cảm tình của Ngô Đinh Thu đối với hắn lại càng tăng lên, giờ phút này mở miệng cười, Mạnh Hạo cũng tươi cười đi đến bên người Ngô Đinh Thu.

Được Ngô Đinh Thu dẫn tiến, Mạnh Hạo hướng về nơi hai lão già tang thương ngồi ở trong cột ánh sáng màu tím, vòng tay cúi đầu thật thấp.

- Vãn bối Đan Đông nhất mạch - Phương Mộc bái kiến hai vị Lão Tổ.

Theo cái cúi đầu của Mạnh Hạo, vẻ mặt đầy nếp nhăn của hai lão giả đang tĩnh tọa trong cột ánh sáng màu tím kia hình thành nên một vẻ uy hiếp mãnh liệt, hai người chậm rãi mở mắt ra ngóng nhìn Mạnh Hạo, hai mắt thâm thúy dường như muốn đem hơi thở của Mạnh Hạo nhớ thật kỹ.

- Ngươi tu vi không đủ, cố gắng không nên đi ra ngoài, lưu lại ở đây là được rồi.

Một trong hai lão già thản nhiên cất tiếng nói, hai mắt nhắm nghiền, người còn lại thì hướng về phía Mạnh Hạo mỉm cười, trong mắt mang theo một chút ý tán thưởng.

Sự hòa thiện của hai người này, trong lòng Mạnh Hạo biết rõ, đều là vì sư tôn của mình.

Sau khi bái kiến hai vị Lão Tổ, Ngô Đinh Thu dẫn theo Mạnh Hạo lại cùng gặp gỡ với không ít tu sĩ Tử Khí nhất mạch, những người này khi nhìn thấy Mạnh Hạo thì đều cực kỳ khách khí, vô luận là lời nói hay là thần thái đều mang theo vẻ tôn kính.

Cho dù là tu sĩ Kết Đan, khi đối diện với Mạnh Hạo thì cũng đều rất tôn trọng.

Sau khi giới thiệu tu sĩ của Tử Khí nhất mạch với Mạnh Hạo, về phần Đan Đông nhất mạch ở nơi này thì không cần Ngô Đinh Thu giới thiệu, mà đệ tử Đan Đông nhất mạch đều đi đến bên cạnh Mạnh Hạo để bái kiến.

-----o0o-----

Chương 447: Còn có một chút đắc ý

Sau một hồi khách sáo, Mạnh Hạo đi về hướng đám người Lâm Hải Long, An Tại Hải thì giờ đây cứ điểm của Tử Vận Tông đã sớm bị các tông môn các thế lực khác nhìn đến, hoặc xa hoặc gần, từng ánh mắt nhìn lại phần lớn là dừng lại ở trên người Mạnh Hạo. Tùy theo chủ nhân của những ánh mắt này, trên vẻ mặt lộ ra sự giật mình, hiển nhiên là bọn họ đều đoán được thân phận của Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo vòng tay cùng Lâm Hải Long, An Tại Hải và đám người chào hỏi, lại hướng về phía Sở Ngọc Yên mỉm cười gật đầu, mắt nhìn về phía Diệp Phi Mục sau đó liền khoanh chân ngồi xuống một bên.

Hắn mặc dù cũng chỉ là Tử Lô đan sư, nhưng lại là đệ tử truyền thừa của Đan Quỷ đại sư, địa vị rất cao, dựa theo quy củ tông môn là vượt qua các Tử Lô khác.

Nhưng Mạnh Hạo trong lòng biết là mình tu vi không cao nên cũng không muốn khoa trương, bởi vậy hắn chỉ ngồi ở bên người An Tại Hải, nhẹ nhàng đẩy Lâm Hải Long vào vị trí trung tâm. Lão già thành tinh Lâm Hải Long há lại có thể nhìn không ra, nhưng lão cũng chỉ mỉm cười lắc đầu, không có mở miệng vạch trần.

An Tại Hải mỉm cười nhìn Mạnh Hạo, thấp giọng cất tiếng:

- Lâm sư huynh và các Tử Lô khác, đều chỉ coi trọng đan đạo....

An Tại Hải chưa nói hết câu, ngừng lại một cái ngóng nhìn Mạnh Hạo, lão cảm thấy bằng vào sự thông minh của Mạnh Hạo, hắn có thể biết được hàm nghĩa trong những ngôn từ của mình.

- An sư huynh yên tâm, ta có thể hiểu được.

Mạnh Hạo đương nhiên nghe ra được, đây là ẩn ý nói Mạnh Hạo không cần để tâm đối với chuyện ngày đó. Giờ phút này mỉm cười nói xong, Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn về bốn phía, ánh mắt lại đã rơi vào chữ Quý trên lá cờ kia.

Không có ai biết, vừa mới rồi Mạnh Hạo lần đầu tiên nhìn thấy lá cờ này thì trong nội tâm hắn đã rung động như sóng biển, nhưng hắn che dấu vô cùng tốt, nên không để lộ ra một chút tơ hào nào.

Nhưng ở trong đáy lòng của hắn, cái chữ Quý này tồn tại rất nhiều những thần bí khó lường.

Trên Tam Vĩ phiên, có một đuôi phong ấn một cái họ Quý.

Thái Ách Huyết Tiên, tâm nguyện lớn nhất cả đời là lấy máu tươi của Quý gia luyện Huyết Sát.

Còn có trong phúc địa thượng cổ của Thanh La Tông, nơi trời tròn đất vuông, tấm hình mà Mạnh Hạo nhìn thấy trong cái đỉnh vuông nghịch chuyển càn khôn, cuộc đời này không đội trời chung cùng với họ Quý.

Trong truyền thuyết còn có Kiến Mộc từ viễn cổ, tự sụp ở tinh không.

Hết thảy toàn bộ những điều này đều có quan hệ khó có thể hình dung với họ Quý này, mối liên hệ chằng chịt không thể tách rời. Mạnh Hạo không thể không rung động, nhất là hiện nay, hắn lần đầu tiên tận mắt nhìn thấy lá cờ khắc họ này.

- Đó là Quý gia ở Đông Thổ.

An Tại Hải đã nhận ra ánh mắt của Mạnh Hạo, lão trầm mặc một lát thấp giọng cất tiếng nói, giống như lo lắng sợ bị người ngoài nghe được cho nên tiếng nói của lão càng nhỏ hơn.

Giống như nói lên cái tên này, cho dù là An Tại Hải cũng phải hết hồn, rất là sợ hãi, như là con kiến đang đàm luận chuyện của con voi.

Hai mắt Mạnh Hạo rất nhanh chợt lóe tia sáng không thể thấy, hắn nghe ra ý sợ hãi khi An Tại Hải nói một câu này, nghiêng đầu về phía An Tại Hải.

- Ta đối với gia tộc này hiểu biết cũng không nhiểu, chỉ là được nghe lại từ chỗ sư tôn một số điều. Quý gia - Đông Thổ là đệ nhất gia tộc ở vùng đất Nam Thiệm... cư trú ở Đông Thổ, nội tình rốt cuộc thâm sâu như thế nào, không có người nào biết được.

- Nhưng ngươi hãy nhớ cho kỹ, đối với gia tộc này hàng nghìn lần hàng vạn lần, không nên trêu chọc một chút nào!

An Tại Hải thấp giọng nói, thanh âm lão nói chỉ có lão và Mạnh Hạo có thể nghe được mà thôi.

- Gia tộc này cũng không ít người, bất kỳ một người nào cũng không nên trêu chọc, nhất là .... những người trong danh sách Quý Tử chuẩn, mỗi một người đều tôn cao vô cùng. Ngươi hãy nhìn xem cái vị ở phía trước kia....

- Nếu ta đoán không sai đó là một vị Quý Tử trong danh sách chuẩn của Quý gia, bằng không thì không có khả năng, tuổi mới có như vậy mà đã là Kết Đan sơ kỳ.

- Người trong Quý gia, hơn nữa lại là tiến vào trong vòng danh sách chuẩn đều là thiên kiêu, sau mỗi một đời đều phải trải qua một loạt tôi luyện, đi tranh đoạt hàng trăm danh ngạch, để trở thành tộc nhân chính thức trong danh sách của gia tộc.

- Ta cũng chỉ biết đến những thứ này, là do một lần trong lúc sư tôn vô ý nói lên.

An Tại Hải khe khẽ cất tiếng nói, Mạnh Hạo trầm mặc, trong lòng đối với cái Quý gia này cũng có một cái nhận thức đơn giản. Nhất là khi nghĩ đến những điều đã trải qua ít nhiều đều liên quan đến Quý gia, Mạnh Hạo dĩ nhiên biết rằng gia tộc này, chỉ sợ rằng đạo uẩn sâu xa, còn muốn vượt qua thế nhân vô số lần.

- Còn có ba người ở bên kia cũng không nên trêu chọc, bọn họ cũng giống như Quý gia, đều là những gia tộc ở đỉnh của vùng đất Nam Thiệm, những gia tộc khủng bố nhất.

An Tại Hải thấp giọng nói, vẻ mặt Mạnh Hạo không thay đổi, ánh mắt hắn giống như tùy ý đảo qua, nhìn về phía ba người khoanh chân ngồi bên trong cột ánh sáng màu xanh đen kia.

- Ngươi đến chậm nên không biết được cụ thể, lúc trước ta tận mắt thấy tu sĩ Quý gia xưng hô, người phụ nữ kia là Phương gia, vả lại bộ dạng hình như còn có một chút kiêng kị.

- Ngươi nghĩ có thể làm cho Quý gia kiêng kị, cơ sở nền tảng của ba người này chắc phải rất sâu đậm, bọn họ hiển nhiên cũng là đến từ Đông Thổ.

Theo như An Tại Hải giới thiệu, Mạnh Hạo đại khái có hiểu biết đối với thế lực ở nơi này, ánh mắt đảo qua, hai mắt Mạnh Hạo ngưng tụ, cùng với ánh mắt Hứa Thanh trong Thanh La Tông đọng lại đều đưa đến một nơi

Hai người đều không nói gì, tất cả đều ở trong ánh mắt, mặc dù rất nhanh bọn họ liền tránh đi, nhưng hai người cũng đều hiểu được ý của nhau.

Hàn Bối, Vương Hữu Tài, Lý Thi Kỳ, Lý Đạo Nhất, Chu Kiệt, Vương Lệ Hải, Hàn Sơn Đạo, Trần Phàm, còn có Tống Vân Thư của Tống gia, xinh đẹp lại mang theo một hình ảnh giai nhân cô độc u oán, Tống Giai. Những người này Mạnh Hạo đều quen thuộc, ở đây bốn phía, các tông môn, các gia tộc Mạnh Hạo đều nhất nhất đảo qua, không nhìn thấy tên mập.

Thời gian từ từ trôi qua, Mạnh Hạo cũng không biết tất cả mọi người đang chờ đợi cái gì, hắn trước sau không thấy bất luận kẻ nào đi ra khỏi cột ánh sáng, tựa hồ như tất cả đều chờ đợi.

Cho đến khi bầu trời bao la bên ngoài vùng mây mù màu đen cũng đều đã xuất hiện vẻ âm u, thì Sở Ngọc Yên đi đến bên cạnh Mạnh Hạo, ngồi ở chỗ đó chăm chú nhìn Mạnh Hạo.

Đối với Sở Ngọc Yên này, Mạnh Hạo vẫn cảm thấy trực giác của nàng quá mức kinh người, giờ phút này nàng vẫn giữ vững được vẻ mặt như thường, cũng nhìn sang phía Mạnh Hạo.

Ánh mắt hai người nhìn nhau, nhưng Sở Ngọc Yên lại không hề có ý né tránh.

- Năm đó khi ngươi đến Đan Đông nhất mạch, mỗi lần ta gặp lại ngươi thì đều cảm thấy phiền chán, việc này ta tìm không ra nguyên nhân, nhưng nghĩ đến...Có lẽ chúng ta đã từng gặp nhau ở một địa phương nào rồi.

Sở Ngọc Yên nhẹ nhàng cất tiêng nói.

-----o0o-----

Chương 448: Còn có một chút đắc ý (2)

Vẻ mặt Mạnh Hạo bình tĩnh, nhưng trong lòng thì lại lo sợ hết hồn, lại càng cảm khái Sở Ngọc Yên này có trực giác thật khủng bố.

- Chúng ta đã gặp nhau ở địa phương nào?

Sở Ngọc Yên bỗng nhiên mở miệng hỏi như vậy, sau khi lời nói này nói ra, nàng nhìn Mạnh Hạo chằm chằm như muốn tìm ra manh mối.

Nhưng nàng đợi hồi lâu, vẫn không thấy Mạnh Hạo trả lời.

- Đan Đỉnh cũng tốt mà Phương Mộc thì cũng vậy, ngươi nhất định còn có một thân phận khác, ngươi không muốn nói thì ta cũng không hỏi, nhưng sớm muộn gì ta cũng sẽ biết ngươi...Là ai.

Sở Ngọc Yên nhìn Mạnh Hạo trân trân, chậm rãi nói ra từng lời từng lời, trong mắt của nàng lộ ra vẻ chấp nhất, chính là ở bên trong cái chấp nhất còn có một chút tia sáng kỳ dị, mặc dù rất nhạt, nhưng Mạnh Hạo lại có thể nhìn ra, đó là tia sáng mà lúc trước, mỗi khi Sở Ngọc Yên nói tới Đan Đỉnh đại sư thì mới lộ ra.

- Không thể nào....

Từ trong đáy lòng Mạnh Hạo run lên một chút, hắn nay đã không còn là những năm tháng còn ngây thơ, đối với chuyện nam nữ mặc dù không có lĩnh hội thực sự, nhưng ít nhiều thì vẫn có thể nhận ra một chút.

Những tia sáng kỳ dị trong ánh mắt của Sở Ngọc Yên lúc này, cũng có chút tương tự với Hứa sư tỷ cùng mình ly biệt ở bên ngoài Thanh La Tông lúc trước.

Tuy nói là có chút chột dạ, nhưng trong lòng Mạnh Hạo vẫn lờ mờ cảm thấy có một chút tự hào, dù sao cùng với Sở Ngọc Yên này dây dưa cũng đã nhiều năm rồi, nàng nguyên bản vốn là vợ chưa cưới của Vương Đằng Phi, nay biến thành bộ dáng này, toàn bộ quá trình làm cho khi hắn nhớ lại còn có một chút đắc ý.

Giờ phút này ho vội một tiếng, vì để xác định có đúng thật như mình dự đoán hay không, tay phải hắn trực tiếp nâng lên, dưới sự sửng sốt của Sở Ngọc Yên, tay phải Mạnh Hạo đã sắp đụng phải khuôn mặt xinh đẹp của nàng.

Trong khoảnh khắc, sắc mặt Sở Ngọc Yên trực tiếp đỏ rực lên, nàng giật mình, hiển nhiên là như thế nào nàng cũng không thể nghĩ tới, Phương Mộc trước mắt lại có thể đường đột như thế.

Ngón tay cũng không có đụng chạm đến, Mạnh Hạo thu tay trở về nhìn Sở Ngọc Yên, thở dài.

Một tiếng thở dài phát ra, làm cho khuôn mặt Sở Ngọc Yên lại càng đỏ hơn, đôi mắt phượng giận dữ trừng trừng nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, giống như thẹn quá mà hóa thành giận.

Đúng lúc này bỗng nhiên một tiếng nổ vang, tiếng nổ kinh thiên từ trong thung lũng truyền ra, theo thanh âm xuất hiện, hai vị Lão Tổ của Tử Vận Tông bỗng nhiên mở to hai mắt, trong các cột sáng bốn phía khác, các nhân vật cấp Lão Tổ đều mở to hai mắt.

Trong phút chốc, những người này liền lập tức bay ra, gần hai mươi người lao ra thẳng tới chỗ thung lũng, cùng lúc đó hai mắt Ngô Đinh Thu cũng lộ ra những tia sáng kỳ dị, giọng nói của lão rơi vào trong tai mọi người trong Tử Vận Tông.

- Lại bắt đầu rồi, mỗi một lần Lão Tổ, trưởng bối các tông liên hợp áp chế Vãng Sinh động, thời gian khoảng chừng một nén nhang, mọi người phải nhanh một chút. Hãy nhớ kỹ Tử Khí nhất mạch cần phối hợp với Đan Đông nhất mạch, máu thu hoạch được ở trong thi thể này cũng không nhiều lắm.

- Đan Đông nhất mạch không thể đụng chạm bất kỳ một bộ phận nào của cơ thể tiên nhân, Tử Khí nhất mạch đi theo lão phu, lúc này tranh thủ trong thời gian một nén nhang, có thể lấy được tiên huyết.

Hai mắt Ngô Đinh Thu chợt lóe lên, thân hình trong khoảnh khắc nhảy dựng lên, đi thẳng về phía xa.

Ở phía sau lão, tu sĩ Tử Khí nhất mạch cũng đồng thời lao ra, tu sĩ Đan Đông nhất mạch bốn phía cũng đều triển khai tốc độ, bám sát tiến lên.

Sở Ngọc Yên hung hăng liếc mắt nhìn Mạnh Hạo một cái, cái hông mảnh mai uốn éo, hai chân thon dài rất tròn có vẻ như tràn ngập co dãn, khi xoay người quần áo dán vào cái mông nhô cao lên, khiến cho hai mắt Mạnh Hạo không tự chủ được phải ngắm nhìn. Hắn nhìn thấy đám người Sở Ngọc Yên cùng với Lâm Hải Long và không ít đan tu đang lao thẳng đến phía trước, chỗ thung lũng của Vãng Sinh động.

Ở trong khu vực thung lũng kia là thi thể tiên nhân.

Mạnh Hạo hít sâu một cái, không hề suy tư đến chuyện tình Sở Ngọc Yên mà là nghiêm túc ngưng thần, theo đó hắn nhảy dựng lên một cái, bên cạnh hắn giờ phút này còn có một người cùng hắn đồng thời bay ra, chính là Diệp Phi Mục.

- Cái thi thể kia mặc dù không tồn tại một bức tường cản trở nào, nhưng phàm là người nào đụng chạm đến, trong nháy mắt đều bị hút vào trong một không gian kỳ dị, có thể trở về, nhưng cũng có thể không trở lại nữa.

- Mà mỗi ngày, chỉ có một chút thời gian trước mắt lúc này, cái lực hút quỷ dị của cỗ thi thể này mới có thể tiêu tán hơn phân nửa, khiến người ta có thể chống cự vượt qua, cho nên mỗi khi vào lúc như thế này, sinh mệnh trong Vãng Sinh động cũng có thể xuất ra ngoài.

- Sở dĩ cần các Lão Tổ của các tông môn tiến đến nơi đây trấn thủ, là để cho các đệ tử của các tông môn tranh thủ thời gian.

Diệp Phi Mục trầm mặc, trong thời gian mấy hơi thở, thấp giọng hướng về phía Mạnh Hạo cất tiếng, giải thích nguyên nhân cảnh tượng biến hóa này.

- Không giống như các tông môn khác, chúng ta cần chính là máu của cái thi thể này, về phần Tử Khí nhất mạch có lẽ còn có mục đích khác, nhưng họ lại phải phối hợp với chúng ta, trước tiên là giành được máu, sau đó bọn họ mới có thể hoàn thành mục đích khác.

- Sở dĩ có nhiều Tử Lô cùng với đan sư tiến đến như vậy là vì máu của thi thể tiên nhân này, nó vốn là vô hình, có thể sẽ tan ra sau khi rời khỏi thi thể, tiêu tán trong thiên địa. Chỉ có chúng ta, những tu sĩ có đầy đủ đan đạo mới có thể trong một cái chớp mắt, lấy phương pháp luyện chế đan dược đi luyện hư vô, mới có thể đem tiên huyết tản ra luyện ra.

Diệp Phi Mục giải thích vô cùng tỉ mỉ, sau khi nói xong y cúi đầu tăng tốc độ, trong nháy mắt đi thẳng về phía trước, dường như lúc trước, sở dĩ y cùng đi với Mạnh Hạo là muốn đem những điều này nói ra.

Ý tứ làm dịu đi quan hệ Mạnh Hạo có cảm nhận được, nhưng ở trong đó cũng tồn tại một ý khiêu chiến, y là đang nhắc nhở Mạnh Hạo, nhìn xem ai có thể là người đầu tiên luyện ra máu của cái thi thể tiên nhân kia.

Nhưng hôm nay Mạnh Hạo đến nơi đây không phải là vì máu tiên nhân gì cả, mà là vì cái thanh âm triệu hồi kia, vả lại người ngoài thì không biết được cái thi thể này, nhưng Mạnh Hạo thì lại rất rõ ràng, người này...Căn bản là không chết!

Trong đầu hắn lưu chuyển đủ loại ý niệm, Mạnh Hạo hóa thành một chiếc cầu vồng bay thẳng về phía trước, dư quang đảo qua, hắn lập tức nhìn thấy đám người Lý Đạo Nhất, Chu Kiệt, Hứa Thanh, giờ phút này cũng đều từ bốn phía, bay thẳng đến thung lũng.

Điều làm cho Mạnh Hạo chú ý nhất là cái người thanh niên họ Quý kia, người thanh niên này có tu vi là Kết Đan sơ kỳ đỉnh cao, bên người gã có bảy tám lão già bảo vệ, một thân ngạo nghễ cất bước đi không quan tâm đến tất cả tu sĩ Nam Vực bốn phía, tốc độ của gã cực nhanh, trong khoảnh khắc đã đi rất xa.

-----o0o-----

Chương 449: Tiên thi, động!

Cùng lúc đó còn có nữ tử Phương gia kia, vẻ mặt lạnh lùng, khi đi về phía trước thì toàn thân tràn ngập ánh sáng bạc chói mắt, những tia sáng như những mũi nhọn tán phát ra, khiến cho tất cả những người nhìn tới đều có một cảm giác đau đớn.

Người thanh niên họ Quý cùng với người nữ tử họ Phương, hai người đều kinh diễm tuyệt luân, hai người bất kể là cố ý hay là vô tình đều trở thành người được chú ý nhiều nhất ở nơi đây. Khi ở trước mặt hai người bọn họ, cái gì là thiên kiêu, cái gì là Đạo Tử, tất cả đều chỉ là con kiến, chênh lệch thật lớn trên phương diện thân phận, khiến cho những thiên kiêu Đạo Tử Nam Vực kia mặc dù không phục, nhưng nhớ đến lời dặn dò của tông môn, nghĩ đến thế lực của đối phương, cũng đều chỉ có thể trầm mặc.

Lại còn có các tu sĩ Tây Mạc, những người này thân thể cao lớn, trên làn da vẽ đầy những hình xăm, giờ phút này, khi đi về phía trước thì những hình xăm trên người bọn họ lập tức đều tán ra từng đợt hào quang cực kỳ không tầm thường, đi thẳng đến phía thung lũng.

Trong thời gian một nén nhang ngắn ngủn là cơ hội của tất cả các tu sĩ ở nơi đây đi đến bên cạnh thi thể, mặc kệ các tông môn có những mục đích bất đồng gì, gần như tất cả các đệ tử đều đồng loạt lao cả ra.

Thậm chí ở tại phía sau mọi người, còn một số các đệ tử tông môn ở phía bên ngoài, bọn họ cũng đều nắm chắc thời gian, chen chúc mà hướng về vị trí trung tâm, cấp tốc tiến lên.

Mạnh Hạo thu hồi ánh mắt, tăng tốc độ nhanh hơn, ước chừng sau mười hơi thở, hắn bỗng nhiên cảm nhận được một luồng gió từ phía trước thổi tới, làn gió này mang theo hơi thở mục nát, khi làn gió thổi qua thì Mạnh Hạo cảm thấy thân thể như là dính hồ, giống như là ra một thân mồ hôi.

Thậm chí làn gió mục nát này cực kỳ kỳ lạ, nó thế nhưng lại như thẩm thấu đến bên trong cơ thể, giống như xuyên thấu, cũng giống như thổi đi, cảnh tượng này làm cho Mạnh Hạo biến sắc, hắn lập tức nhận thấy được bốn phía, không chỉ có một mình hắn mà là tất cả mọi người đều cảm thấy như thế.

Cũng vào lúc đó, một số tu sĩ Nguyên Anh của các tông phái, hơi thở của bọn họ trong phút chốc đều yếu đi không ít, giống như bị cường hành áp chế, điều này làm cho Mạnh Hạo nghĩ tới, trước khi đến đây hắn có nghe được chuyện tình có liên quan đến nơi này.

Tỷ như, tu sĩ Nguyên Anh càng tới gần thi thể, tu vi lại càng bị áp chế, chỉ có tu sĩ Kết Đan mới có thể bình thường ở chỗ này.

Không bao lâu sau, tu vi của Ngô Đinh Thu đã bị áp chế đến trỉnh độ Kết Đan đại viên mãn, sắc mặt lão có chút tái nhợt đi, dẫn theo mọi người trong một khắc này, xuyên thấu qua lớp sương mù màu đen, trực tiếp đến gần cái thi thể to lớn như ngọn núi kia.

Mạnh Hạo cũng trong một cái chớp mắt, tận mắt nhìn thấy cái thi thể kia. Nó lớn như một ngọn núi, trên làn da màu xám có vô số dấu vết. Những lạc ấn này như những ký hiệu, mấp máy một cách quỷ dị, khi động thì phát tán ra từng trận hào quang.

Những thứ quầng sáng này đủ mọi màu sắc, lần lượt thay đổi ở giữa không trung, đáng tiếc là nó bị lớp mây mù đen che đi, cho nên ở bên ngoài nhìn không rõ, nhưng ở chỗ này lại có thể thấy được rõ ràng, những phù văn nảy rõ ràng là lần lượt hợp thành văn tự.

- Đạo Thần Kinh.

Các tu sĩ các tông môn khác từ bốn phía tiến đến, giờ phút này cũng đều đã thấy được những phù văn này, nhất thời có người cất tiếng nói, càng ngày càng có nhiều tu sĩ của các tông môn đã đến, dần dần hơn phân nửa những người đến nơi này đều khoanh chân ngồi xuống, ngóng nhìn kinh văn.

Hiển nhiên, sở dĩ bọn họ tới đây, mục đich đúng là muốn ở chỗ này mỗi ngày, trong thời gian một nén nhang, không ngừng đi mà tìm hiểu Đạo Thần Kinh này.

Tử Vận Tông cũng có một số đệ tử ngừng lại, khoanh chân ngồi ở bốn phía mà ngóng nhìn những phù văn kia, Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn thoáng qua, hai mắt hơi hơi co rút lại. Trong thời gian ngắn ngủn một thoáng nhìn qua, hắn liền nhận thức được linh thức của mình vậy mà lại xuất hiện dấu hiệu hỗn loạn.

Mạnh Hạo lập tức thu hồi ánh mắt, cúi đầu đi thẳng đến cái thi thể ở phía trước, giờ phút này hiển nhiên những đệ tử các tông môn có hứng thú với thi thể này, cũng dần dần đến gần thi thể rồi.

Từ từ tới gần, thi thể này bàng bạc, ánh xạ vào trong ánh mắt Mạnh Hạo, ngay tại chỗ Ngô Đinh Thu mang theo đệ tử Tử Khí nhất mạch, liều mạng không sợ bị hiện tượng kỳ lạ truyền tống đi, bọn họ cũng phải đi phá vỡ làn da của thi thể này để lấy máu, thì bỗng nhiên, cái cảm giác triệu hồi kia lại bỗng nhiên xuất hiện, trực tiếp hiện lên ở đáy lòng Mạnh Hạo.

- Đến...Đến nơi này của ta...

- Ta đã đợi ngươi thật lâu...

- Tất cả chân tướng, tất cả đáp án, kẻ truyển thừa của ta... Nếu ngươi muốn biết...

Ý triệu hồi tràn ngập toàn thân Mạnh Hạo, làm cho thân thể Mạnh Hạo chấn động, hắn lập tức nhìn về những người khác ở bốn phía, hắn lại phát hiện, ở nơi đây, tất cả mọi người đều giống nhau, không nghe được tiếng triệu hồi ở gần ngay bên tai.

Ngay trong nháy mắt khi Mạnh Hạo nhìn về bốn phía, đột nhiên một tiếng nổ vang kinh thiên động địa, trong phút chốc từ chỗ thi thể tiên nhân truyền khắp tám phương, cùng lúc đó mặt đất ầm ầm chấn động, toàn bộ thung lũng Vãng Sinh động cũng đều trong một cái chớp mắt này, giống như đất rung núi chuyển.

Tiếng nổ vang ầm ầm trong nháy mắt khuếch tán ra bốn phía, khiến cho vẻ mặt tất cả tu sĩ nơi này trong nháy mắt đều đại biến.

- Động rồi! Ta vừa nhìn thấy tay phải thi thể này cử động.

- Điều đó là không có khả năng, đây là một cái thi thể đã chết không biết đã bao nhiêu năm tháng, làm sao còn có thể động?

- Ta cũng vậy, ta vừa nhìn thấy, mới vừa rồi tay phải cái thi thể này vừa cử động, chẳng lẽ lại là ảo giác.

Nơi đây, tu sĩ các tông môn có người cất tiếng nói thất thanh.

Hơi thở Mạnh Hạo dồn dập, hắn cũng tận mắt nhìn thấy cái thi thể nguyên bản bất động tĩnh mịch kia, trong một nháy mắt vừa rồi, tay phải đã cử động.

Cảnh tượng này Mạnh Hạo xác định chính mình tuyệt đối không nhìn nhầm, vả lại hắn đã sớm biết được, thi thể này vốn cũng căn bản không phải là người chết, đối phương vẫn...Còn sống.

Gần như trong lúc bốn phía náo động xôn xao, trong khoảnh khắc còn có tiếng nổ vang khuếch tán, đột nhiên ánh mắt mọi người nhìn về phía thi thể này. Trong nháy mắt cái thi thể này lại chậm rãi giơ cánh tay phải khổng lồ lên, cánh tay phải này nâng lên, nó cho người ta có cảm giác là rất chậm, nhưng trong nháy mắt tiếp theo, giống như muốn che đậy đỉnh đẩu của mình, tiếp đó nó bỗng nhiên hạ xuống, tay phải của thi thể trực tiếp đập xuống mặt đất.

Cảnh tượng này làm cho tất cả đám người ở nơi đây đồng thời trợn mắt há hốc mồm, trong nháy mắt da đầu bọn họ run lên, một đám không chút do dự đều muốn lui về phía sau, nhưng không đợi cho họ rời khỏi, tay phải của thi thể đã đập xuống đất.

Rầm

Rầm

Rầm

Tiếng nổ kinh thiên khó có thể hình dung, theo mặt đất chấn động lên, mây mù đen quay cuồng, trong khoành khắc trời xanh mất đi màu sắc của mình, lập tức trời cao quật khởi, mặt đất như đã trở thành sóng ba đào mãnh liệt trên mặt biển cả, nó nhấc lên giống như từng gợn sóng, những vòng tròn sóng gợn hướng về bốn phía, hóa thành những ngọn sóng xung kích quét ngang ra xung quanh.

-----o0o-----

Chương 450: Mê cung giết đồ đằng

Trong một khoảng thời gian ngắn, tiếng kêu thê lương thảm thiết liên tiếp phát ra, thiên địa thất sắc, biến thành một mảnh hỗn loạn.

Một tiếng nổ vang mãnh liệt kinh thiên, mặt đất chấn động, ở phía xa, đang cùng xung kích với những sinh mệnh của Vãng Sinh động, nhóm các Lão Tổ trưởng bối bỗng nhiên sắc mặt đại biến, cùng lúc đó phiêu phù ở giữa không trung, cái đám mây mù màu đen kia bắt đầu quay cuồng dữ dội, trong một chớp mắt liền trầm xuống mặt đất.

Ngay sau đó, một luồng lực hút khó có thể hình dung được, trong giây lát từ trên thi thể này mãnh liệt mở ra, lực hút này trong nháy mắt phân tán ra bốn phía, tất cả tu sĩ ở chỗ này căn bản là không kịp có một chút giãy dụa nào, trong một cái chớp mắt bị lực hút này mạnh mẽ túm chặt, những người đụng chạm với thi thể đều lập tức biến mất.

Lý Thi Kỳ, Vương Hữu Tài, Lý Đạo Nhất, Vương Lệ Hải, Chu Kiệt, Trần Phàm tất cả toàn bộ tu sĩ ở bốn phía, trong nháy mắt này đều bị lực hút điên cuồng cuồn cuộn nổi lên, trong nháy mắt biến mất như bị truyền tống kỳ lạ đi không biết đến nơi nào.

Bên người Mạnh Hạo, Sở Ngọc Yên cùng Diệp Phi Mục, còn có các tu sĩ Đan Đông nhất mạch, Tử Khí nhất mạch, cũng không có cách nào bỏ chạy được, toàn bộ đều bị cuốn vào thi thể, biến mất vô ảnh vô hình.

Thân thể Mạnh Hạo giống như bị một bàn tay to vô hình nắm lấy, không bị khống chế mà lại đi thẳng đến thi thể, nhưng vẻ mặt của hắn trong nháy mắt trấn tĩnh lại, hắn có thể cảm nhận được đối phương không có ác ý, nếu không nghe lời, lấy thần thông của đối phương mà nói, chỉ sợ khoảng cách của mình dù rất xa, cũng sẽ không thể có an toàn thực sự.

- Ngươi đã năm lần bảy lượt kêu gọi ta tiến đến, vậy thì Mạnh mỗ tiến đến, thì có làm sao?

Hai mắt Mạnh Hạo lộ ra chút tia sáng, từ khi hắn nghe được ý triệu hồi trong thanh âm kia, sau khi nghe được ba câu hỏi kia, hắn hiểu được chính mình, nhất định phải tới.

Thiên địa to lớn, cha mẹ lớn nhất.

Việc có liên quan đến cha mẹ, trước sau ở trong lòng Mạnh Hạo, hắn có một cảm giác mãnh liệt, ở chỗ này, chính mình có lẽ có thể tìm được đáp án.

Trong một cái chớp mắt, khi đụng tới thi thể tiên nhân, trong khoảnh khắc khi thân ảnh biến mất, Mạnh Hạo thấy được người thanh niên họ Quý kia cùng với nữ tử họ Phương, bọn họ cũng biến mất ngay ở trên cái thi thể này.

Ngay sau đó, trước mắt Mạnh Hạo lập tức tối đen....

Nhưng cũng chỉ trong phút chốc, thế giới trước mắt Mạnh Hạo không còn tối đen nữa mà khôi phục lại sáng sủa bình thường, vừa mới rồi hắn rõ ràng cảm nhận được, ở trong một khoảnh khắc đó, bên ngoài thân thể của hắn xuất hiện lực lượng một truyền tống trận.

Chính là cỗ truyền tống trận này khiến cho hắn giống như bị chuyển hướng, không biết là bị đưa đi đến nơi nào.

Trong khoảnh khắc tất cả trước mắt Mạnh Hạo trở nên rõ ràng, khi hắn nhìn về bốn phía, thứ mà hắn nhìn thấy làm cho đôi mày của hắn nhất thời nhíu lại.

Đó là một bức tường thành cổ xưa, mặt trên loang lổ vết máu không biết đã khô từ bao nhiêu năm tháng, ngẩng đầu nhìn lên, chiều cao tường thành giống như cao đến trời, nó giống như không có điểm cuối cùng.

Hơn nữa ở chỗ này, cũng không phải là chỉ một bên có tường thành như vậy, mà là ở cả hai bên đều có tường thành, nghiễm nhiên nó đã hình thành một cái lối đi. Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe lên, trong nháy mắt thân hình bay lên, nhưng không phải là bay về phía trước mà là bay thẳng lên trời cao.

Mạnh Hạo lao thẳng lên trời, hắn đã lên cực cao trên không trung, nhưng cho dù là hắn ngưng tụ tu vi trong đôi mắt, thì hắn vẫn không thể nhìn thấy điểm cuối cùng của tường thành ở đâu cả.

- Không có điểm cuối....

Mạnh Hạo trầm mặc, thân mình từ từ hạ xuống, hắn cũng không hạ hẳn xuống mặt đất, mà là trôi nổi giữa không trung.

Nơi đây làm cho người ta có cảm giác bị đè nén, tựa hồ như chỉ có duy nhất hai con đường, nếu không đi về phía trước thì chính là quay về phía sau.

Mạnh Hạo nghĩ tới những chuyện mà các tu sĩ sau khi đụng phải thì bị thi thể tiên nhân truyền tống lúc về kể lại, gần như từng người có thể trở về đều miêu tả không giống nhau, có khi thì nói là có núi có sông, lúc thì là lầu các, còn có tiên cảnh, có nơi lại là chiến trường.

Trong khi trầm ngâm, tay phải Mạnh Hạo nâng lên hướng về phía hư vô, liên tục đánh ra bảy tám lần, lập tức tiếng nổ vang ầm ầm quanh quẩn. Phía trước Mạnh Hạo nhất thời xuất hiện một cái chưởng ấn màu xanh cực lớn. Cái chưởng ấn này như sương mù ngưng tụ lại cùng một chỗ quay cuồng, tay phải Mạnh Hạo vung lên, đẩy cái chưởng ấn này đi về một bên tường thành.

Tốc độ này cực nhanh, trong nháy mắt chưởng ấn đụng phải vách tường thành, nhưng tường thành lại không hề truyền ra một chút thanh âm nào, giống như cái chưởng ấn này đã bị vách tường thành hấp thu, toàn bộ vách tường thành chưa hề lay động một chút nào.

Cảnh tượng này làm cho sắc mặt Mạnh Hạo trầm xuống.

Rõ ràng một kích lúc trước của hắn, mặc dù nói là chỉ dùng năm thành công lực, nhưng cho dù là Trúc Cơ đại viên mãn, nó cũng có thể trực tiếp đập nát, nhưng cái vách tường này lại không hề có chút chấn động nào.

Trầm mặc một lát, Mạnh Hạo ngẩng đầu lên thì trong mắt ánh lên một tia chớp, thân thể gào thét phóng thẳng về phía trước, nếu cao quá không thể vượt qua, nếu vách tường kiên cố không thể phá được, như vậy đơn giản chỉ có tiến về phía trước.

Trong gào thét, tốc độ Mạnh Hạo cực nhanh thẳng về phía trước, không biết đã qua bao lâu, hai bên tường thành kéo dài hướng ra phía ngoài, khiến cho phạm vi con đường phía trước càng lúc càng lớn hơn. Lúc này, chính giữa ở phía trước mặt hắn xuất hiện một bức tường thành dựng lên, trực tiếp làm cho con đường này phân nhánh, biến thành hai con đường.

Đang nhìn đến lối vào của một trong hai phân nhánh, trong một cái chớp mắt, trong mắt Mạnh Hạo lộ vẻ hiểu rõ.

- Mê cung...

Cùng lúc đó, trong mê cung sắc mặt Lý Đạo Nhất âm trầm, đang gấp rút nhanh chóng đi về phía trước, còn có đám người Chu Kiệt, Vương Lệ Hải, Hứa Thanh, Hàn Bối rõ ràng cũng đều đang ở trong mê cung này.

Lại có cả thanh niên của Quý gia cùng nữ tử của Phương gia kia nữa, hai người họ cũng giống như vậy, phân biệt đứng ở hai góc khác nhau của cái mê cung này.

Cho tới bây giờ, cũng chưa có người nào đụng chạm mặt nhau, điều này khiến cho những người ở nơi đây, mỗi người đều ít nhiều cho, rằng nơi đây chỉ có một mình mình tồn tại.

Bởi vì trước khi đến đây, tất cả những người đụng chạm đến thi thể tiên nhân, sau khi biến mất trở về được, theo lời mỗi người kể lại, chỗ bị truyền tống đi đều không giống nhau, cũng không có lặp lại.

Thời gian ngày lại ngày trôi qua, vẻ mặt Mạnh Hạo bình tĩnh, mặc dù là gặp không ít chỗ rẽ, nhưng hắn lại không chút do dự lựa chọn một đường tiến về phía trước, giống như không có quá nhiều suy ngẫm.

- Nếu là ngươi đã bảo ta đến đây, như vậy không cần ta đi tìm, sớm muộn gì ngươi cũng sẽ xuất hiện trước mặt ta.

Mạnh Hạo bình tĩnh, liên tục bay, vài ngày sau, cho đến một ngày kia, trước mặt hắn xuất hiện năm chỗ rẽ, ánh mắt Mạnh Hạo đảo qua, hắn đang muốn đi về hướng chính giữa thì bỗng nhiên, vẻ mặt hắn khẽ động, thân mình trong nháy mắt lui về phía sau.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com