ZingTruyen.Info

Nga Duc Phong Thien Full

Chương 351: Phí bái sư. (2)

Lời này vừa nói ra, tu sĩ xung quanh ai nấy đều ngây ra, đám người tên mập, cũng đều nhìn về phía An Tại Hải, ai nấy cũng hơi lộ vẻ tức giận.

Phải biết đấu giá đan dược của Tử Vận Tông, có một quy định bất thành văn. Tu sĩ của Tử Vận Tông sẽ không tham dự trong đó, Trúc Cơ Thiên quý giá trước đó, Đan Đông nhất mạch cũng không để vào mắt, bất cứ đan dược nào cũng tùy ý để người ta mua đi nghiên cứu.

Nhưng hiện giờ thập tuyệt đan này... Lại có người tham gia vào, hơn nữa người tham dự, lại là Tử Lô đan sư An Tại Hải, chuyện này giống như tranh đoạt giữa người bán với người mua, ai có thể so sánh được.

Làm sao có thể tiếp tục mua...

- Một tỷ một nghìn vạn!

Tên mập đỏ mắt, gã không quan tâm linh thạch, gã để ý mặt mũi, cho dù đối phương là Tử Lô đan sư, gã cũng đưa ra giá cao, nếu bị người ta dẫm dưới chân, thì gã vô cùng mất hứng, đây không phải đấu võ, cũng không phải đấu đan, mà là đấu linh thạch. Trong mắt tên mập, linh thạch của gã rất nhiều.

- Hai tỷ!

Vẻ mặt An Tại Hải vẫn bình thường, dửng dưng mở miệng, lời vừa nói ra, lập tức khiến mười vạn tu sĩ có mặt đều hít một hơi. Cái giá này, đã không thể hình dung, cho dù là thập tuyệt đan, cho dù là đan ngộ, cũng còn xa mới đạt tới cái giá đấy.

Dù sao hai tỷ linh thạch... Có thể khiến một đại tông môn, duy trì nhu cầu trong mười năm.

- Hai...

Tên mập nổi cơn tam bành, đúng lúc đang muốn ra giá, thì giọng nói dửng dưng của An Tại Hải truyền tới.

- Đan này không phải An mỗ cần mua, mà là Đan Quỷ đại sư dặn dò, để An mỗ mua thay.

Lời này vừa ra, xung quanh hoàn toàn yên tĩnh, tất cả mọi người đều im lặng, trong lòng dĩ nhiên hiểu rõ, loại đan dược này xuất hiện, Tử Vận Tông nói thế nào cũng không để người khác mua mất, cho dù là phá hủy truyền thống Đan Phách, cũng nhất định phải giữ lại viên đan dược này.

- Hai...

Tên mập mặc kệ tất cả, đang muốn ra giá, lập tức bị một đệ tử tông môn bên cạnh vội vã ngăn lại, rồi thì thầm vào tai mấy câu, tên mập vẻ mặt ấm ức, mới không tình nguyện hừ một tiếng, không ra giá nữa.

Mắt thấy không còn ai ra giá, tay phải An Tại Hải giơ lên túm lấy, viên Nhập Ma Đan kia lập tức bị lão nắm trong tay, quay người không nói một lời, dẫn theo Đà Phong Lão Tổ, đi vào trong cửa ánh sáng, biến mất không thấy nữa.

Mạnh Hạo nhìn thấy cảnh này, mở to mắt, trong lòng cảm thấy không ổn.

- Đan Quỷ đại sư mua đi, với uy danh của ngài ấy, hẳn là... Hẳn là sẽ không giao tiền cho ta đâu...

Mạnh Hạo chần chừ, nghĩ đến địa vị của Đan Quỷ đại sư, trong lòng bất an, nhìn thấy hội đấu giá đã đến mức này, sau khi An Tại Hải rời đi, cũng không thể tiếp tục tiến hành, Mạnh Hạo mới kéo Bạch Vân Lai mất hồn từ đầu tới cuối, vội vã rời đi.

Trở về trong sơn môn, Mạnh Hạo cẩn thận dặn dò Bạch Vân Lai một hồi, nói rất lâu, Bạch Vân Lai lúc này mới hít sâu một hơi, đôi mắt vẫn còn thất thần, lúc nhìn Mạnh Hạo, trong mắt mang theo vẻ kính nể hơn trước rất nhiều.

Nhìn bóng dáng Bạch Vân Lai vẫn còn ngơ ngẩn rời đi, Mạnh Hạo cười khổ, lại hơi trầm ngâm, thầm nhủ cho dù bị người ta phát hiện là bản thân luyện chế, cũng không có quan hệ quá lớn, không nên suy nghĩ thêm, quay người đi vào trong động phủ.

- Hai tỷ linh thạch, sợ rằng chỉ chia cho ta tám thành, cũng còn đến một tỷ sáu!

Mạnh Hạo ngồi trong động phủ, nghĩ đến linh thạch, hai mắt lấp lánh.

Tử Vận Tông, sâu trong Đan Đông nhất mạch, trong một tòa chủ phong, An Tại Hải cung kính đứng bên cạnh một lão giả, lão giả đó chính là Đan Quỷ, lúc này trong tay lão cầm một viên đan dược màu đen, đan dược này... Chính là Nhập Ma Đan.

Đan Quỷ nhìn chằm chằm viên đan dược, cái nhìn này, nhìn đến cả một canh giờ, dần dần khóe miệng lão lộ một nụ cười, càng lúc càng thân thiên, lại có vẻ tán thường mãnh liệt.

- Sư tôn, người luyện chế đan này, đệ tử đã tra ra, hơn nữa người này lai lịch cũng có vấn đề, hắn là...

An Tại Hải nhìn Đan Quỷ, vẻ mặt có vẻ tôn kính, sư tôn trước mắt, là người lão tôn kính nhất cuộc đời, cho dù lão thân là Tử Lô, nhưng chính vì bản thân là Tử Lô, lão mới thấm thía được khoảng cách giữa bản thân và sư tôn.

Mỗi lần đối mặt với Đan Quỷ đại sư, An Tại Hải đều như đối mặt với biển đan đạo mênh mông, mà bản thân lại chỉ là một con cá trong lòng biển.

- Không thể nói, không cần nói, cũng không phải nói.

Lão giả dửng dưng nói, tay phải vung lên, thu Nhập Ma Đan trong tay lại.

An Tại Hải ngây ra, cung kính vâng lời.

- Đừng đi quấy rầy hắn, cứ để vị tiểu Đan Đỉnh đại sư này, ở trong tông môn tiếp tục thần bí là được.

Đan Quỷ cười mở miệng, nụ cười đó có phần sung sướng, càng có sự vui vẻ khó mà diễn tả, lúc quay đi, bóng dáng lão dần dần biến mất, từ đầu tới cuối, lão không hề nhắc tới linh thạch.

- Sư tôn, linh thạch ở đâu...

An Tại Hải chần chừ một chút.

- Linh thạch gì? Đó là phí bái sư!

Từ nơi xa, truyền đến tiếng cười của Đan Quỷ.

An Tại Hải nhìn sư tôn đi xa, cười cười, rồi mới quay người bỏ đi, trên đường đi trong đầu hiện lên cái tên lão tra được.

- Phương Mộc...

An Tại Hải hơi suy tư.

Thời gian chậm rãi trôi qua, nửa tháng nhanh chóng kết thúc, ngày hôm nay Mạnh Hạo vô cùng chờ mong, để Bạch Vân Lai đi dò xét xem có thể lấy được số linh thạch bán đan dược thu về hay không. Nhưng lúc hoàng hôn, Bạch Vân Lai mang theo khuôn mặt đau khổ đến trước mặt Mạnh Hạo, nói ra những lời như sét đánh ngang tai với Mạnh Hạo.

- Ta dùng rất nhiều cách để thăm dò, cuối cùng có được đáp án... Khụ khụ, viên đan dược đó sau khi được mua, không có linh thạch trả về... Ngươi cũng biết, người của phòng đấu giá, làm sao dám đi tìm Đan Quỷ đại sư đòi linh thạch...

Bạch Vân Lai thận trọng mở miệng.

Mạnh Hạo ngây ra, như sét đánh ngang tai, hắn trợn tròn mắt, nổi cơn tam bành.

- Linh thạch của ta, hai tỷ linh thạch của ta, Đan Quỷ, ngươi mua đan dược của ta, không trả linh thạch cho ta!

Mạnh Hạo nghiến răng nghiến lợi, nhưng trong lòng lại thấy bất đắc dĩ, chỉ có thể rầu rĩ mà thôi.

Mạnh Hạo rầu rĩ, vì hai tỷ linh thạch với hắn mà nói, là một con số lớn khó có thể hình dung, nhưng Nam Vực hiện giờ, lại càng có nhiều người, cũng đang uất ức.

Bọn họ uất ức, là vì thập tuyệt đan xuất hiện trong Đan Phách của Tử Vận Tông, huống hồ đó còn là đan ngộ sáng tạo, thiên hạ có một không hai.

Xưng hô Đan Đỉnh đại sư, sau khi lần Đan Phách này kết thúc, lập tức được truyền ra, chấn động quá nửa Nam Vực, khiến cho vô số tông môn, hằng hà tu sĩ, gần như toàn bộ đều nghe nói đến bốn chữ Đan Đỉnh đại sư này.

Tuy muốn tấn thăng đại sư, cần luyện được tất cả đan dược đều có chín thành tác dụng trở lên, nhưng đan dược xuất hiện trong đấu giá lần này, cũng vẫn gây ra chấn động, lại thêm đan ngộ sáng tạo, khiến cho thân phận Đan Đỉnh đại sư này, không chỉ lập tức nổi tiếng, mà còn tràn đầy thần bí.

Đan Đỉnh đại sư này rốt cuộc là ai, việc này nhanh chóng được truyền ra, có người đoán Đan Đỉnh này, chính là một xưng hô khác của Đan Quỷ đại sư, nhưng càng nhiều người cho rằng, Đan Đỉnh đại sư, tất sẽ là một Tử Lô đan sư của Tử Vận Tông.

-----o0o-----

Chương 352: Sóng gió lại nổi

Về phần đan sư tầm thường trong sàn đấu giá mà nói, không ai tin tưởng, dù sao có được tạo nghệ đan đạo đến thế, trừ Tử Lô ra, thực rất khó tìm được người khác.

Lời đồn này càng đồn càng mạnh, như một cơn cuồng phong quét ngang Nam Vực, những năm này, trừ liên tục xảy ra chuyện do các tông môn không ngừng tìm kiếm ở ngoài Vãng Sinh động ra, thì chỉ có chuyện Thái Linh Kinh năm đó của Mạnh Hạo, mới có thể so sánh với Đan Đỉnh lần này.

Thời gian trôi qua, lời đồn liên quan đến Đan Đỉnh đại sư càng lúc càng nhiều, đủ loại suy luận, dần dần xuất hiện cách nói hoàn toàn ngược lại về việc người này là Tử Lô.

Dần dần có người cho rằng, Đan Đỉnh đại sư này, có lẽ thực sự là một đan sư bình thường, nhưng lại có đan đạo thiên phú bất phàm, nói cách khác, nếu không sao lại xuất hiện trong đấu giá. Hiển nhiên tất cả mọi chuyện, ngay cả vị đan sư này cũng chưa từng ngờ được.

Nếu là Tử Lô, vậy nhất định có thể nhân đó nói ra thân phận, nhờ lần đấu giá này, nâng cao tiếng tăm, thậm chí làm bước đệm để ngày sau tấn thăng đại sư.

Cách nói này dần được mọi người tán thành, nhưng nhanh chóng gặp phải phản bác, khiến cho cả Nam Vực, xuất hiện một đợt sóng gió quanh bốn chữ Đan Đỉnh đại sư này.

Cuối cùng cho dù là ai, không thể không thừa nhận, vị Đan Đỉnh đại sư luyện chế ra thập tuyệt đan này, cho dù không phải đại sư thực sự, không bằng ba vị đại sư, nhưng cũng được công nhận là người có khả năng trở thành đại sư nhất.

Dù sao, đây là một viên đan dược chín thành rưỡi xấp xỉ mười thành.

Nếu đến năm sau, vị Đan Đỉnh đại sư này có thể luyện thêm tuyệt đan mấy lần nữa, thì đan đạo Nam Vực chắc chắn không phải là ba vị đại sư nữa, mà là bốn vị.

Kể từ đó, cái tên Đan Đỉnh quật khởi, như cuồng phong quét qua, không ít người trong đó, còn trực tiếp cho rằng, vị Đan Đỉnh đại sư này, trên thực tế đã có tạo nghệ đại sư từ lâu rồi, là vị đại sư thứ tư của Nam Vực.

Thanh La Tông, Kim Hàn Tông, Huyết Yêu Tông thậm chí Nhất Kiếm Tông, còn cả ba đại gia tộc, toàn bộ đều lên tiếng vào lúc này, nói rằng các tông các gia tộc, đều nhiệt tình mời vị Đan Đỉnh đại sư đó làm khách khanh, càng hứa hẹn hậu hĩnh.

Lời lẽ của mấy tông môn gia tộc này, nhất thời dẫn tới chấn động, khiến cho xưng hô Đan Đỉnh đại sư này, lập tức như mặt trời giữa trưa.

Ngoại giới chấn động, trong Tử Vận Tông cũng đồng thời rung chuyển, cho dù là Tử Khí nhất mạch hay Đan Đông nhất mạch, đều đang bàn luận về Đan Đỉnh đại sư này, lần lượt suy đoán, người này rốt cuộc là ai.

Cũng không phải không ai nghĩ tới Mạnh Hạo, nhưng hiện giờ danh hiệu Đan Đỉnh đại sư này quá chói lóa, khiến cho người nhắc đến Mạnh Hạo, đều bị người ta châm chọc, cho dù là Tử Khí nhất mạch hay Đan Đông nhất mạch, mặc dù đều đánh giá cao đan dược của Mạnh Hạo, nhưng nếu đem so Mạnh Hạo với vị Đan Đỉnh đại sư thần bí này, thì ai cũng sẽ không tin.

Theo suy đoán của người của Đan Đông nhất mạch, thì họ nghiêng về khuynh hướng một vị Tử Lô đan sư, không biết vì lý do gì, không muốn lộ thân phận, chính người này, đã luyện chế thập tuyệt đan kia.

Thậm chí xuất hiện không ít đan sư, vô cùng sùng bái vị Đan Đỉnh đại sư thần bí này, nếu nghe có người bất kính, lập tức giống như làm nhục bản thân vậy.

Những lão già của Tử Vận Tông, vào lúc cả Nam Vực bàn luận về Đan Đỉnh đại sư, thì đã triển khai điều tra, chỉ là Đan Đông nhất mạch có địa vị đặc thù, nếu không có Đan Quỷ cho phép, không ai có thể đến thăm dò điều gì, mà chuyện này lại quỷ dị là, Đan Quỷ lại có vẻ làm ngơ, từ đầu tới cuối, không hề bàn luận một câu, cũng không cho phép Tử Khí nhất mạch đến Đan Đông nhất mạch điều tra.

Cho dù là người của bản thân Đan Đông nhất mạch, cũng không thể đi điều tra chuyện này, dường như Đan Quỷ đã xóa đi tất cả dấu vết.

Lời đồn ngày càng nhiều, khi xưng hô Đan Đỉnh đại sư được ngày càng nhiều người nhắc tới, Mạnh Hạo ở trong tông môn cũng thường thở dài.

Mỗi lần hắn nghe người ta nhắc đến Đan Đỉnh đại sư, đều sẽ nghĩ đến hai tỷ linh thạch kia, mỗi lần nghĩ đến linh thạch, đều sẽ nghĩ đến Đan Quỷ quỵt tiền.

- Nợ ta hai tỷ linh thạch...

Mạnh Hạo rầu rĩ trong lòng, vốn với tu vi của hắn, sẽ không tính toán một chút linh thạch, nhưng đây là tận hai tỷ!

Mạnh Hạo mỗi lần nghĩ tới, đều cảm thấy trái tim như bị đâm một nhát, vốn năm đó hắn bái nhập Kháo Sơn Tông, đã cảm thấy làm tiên nhân có thể phát tài, cho đến khi cả đoạn đường hoặc thân bất do kỷ, hoặc là trôi theo dòng nước, đến trình độ hiện giờ, nhưng với lý tưởng trong lòng năm đó, vẫn còn một chút chấp nhất.

Cho dù thủ đoạn làm việc lạnh lùng rất nhiều, cho dù từng bị người cho là giả dối lừa gạt, nhưng trên thực tế trong lòng Mạnh Hạo, hắn vẫn là thư sinh năm đó, vẫn chưa từng quên đi ý nghĩ phát tài có tiền.

Phải biết rằng lúc xưa bái nhập Kháo Sơn Tông, hắn còn thấy may vì không phải dùng đến bạc của Chu viên ngoại, vậy nghĩ cũng biết, khi hai tỷ linh thạch khổng lồ xuất hiện trước mặt Mạnh Hạo, nhưng lại không thuộc về hắn, thì hắn sẽ rầu rĩ đến mức nào.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, cười khổ tiếp tục luyện đan, thời gian cứ thế chậm rãi trôi đi, nhưng xưng hô Đan Đỉnh đại sư, vẫn không hề tiêu tán tại Nam Vực cũng như Tử Vận Tông, ngược lại sau khi lắng đọng, lại càng khiến thanh danh nổi lên.

Tất cả những điều này có liên quan đến sự thần bí, Đan Đỉnh đại sư này càng thần bí, thì đồn đại càng nhiều, dần dần gần như không ai không biết, không ai không hiểu, mà trong rất nhiều lần đấu giá tại Nam Vực, còn xuất hiện một nhóm đan dược có khắc đỉnh ấn.

Lấy giả làm thật diễn ra càng lúc càng nhiều, danh tiếng của Đan Đỉnh, không những không giảm đi, ngược lại còn càng lên cao, còn về những đan dược giả tạo này, tự nhiên cũng bị người ta vạch trần.

Những chuyện này, Mạnh Hạo cũng nghe được một chút từ chỗ Bạch Vân Lai, mỗi lần Bạch Vân Lai nhắc đến Đan Đỉnh đại sư với Mạnh Hạo, đều có vẻ mặt cổ quái, ánh mắt nhìn về phía hắn có vẻ kính nể. Bởi vì gã chính là biết hết mọi chuyện, hiện giờ Đan Đỉnh đại sư danh tiếng như mặt trời giữa trưa ở cả tông môn thậm chí là toàn Nam Vực, chính là người trước mặt đây.

Nhập Ma Đan kia, cho dù là ngày hay đêm, trong mơ hay đang tỉnh, biết bao nhiêu lần đã như hiện ra trong tay gã, dấu đi bóng dáng trong bóng tối đưa đến sàn đấu giá.

Đặc biệt là nghĩ tới một viên thập tuyệt đan kia từng nằm trong tay mình, Đan Đỉnh đại sư kia đang ở trước mặt mình, rất nhiều lúc, Bạch Vân Lai có cảm giác như đang nằm mơ vậy.

Trong Tử Vận Tông, cùng có cảm giác này, còn có Sở Ngọc Yên, những ngày này bên tai nàng ta luôn nghe thấy cái gì mà Đan Đỉnh đại sư, thậm chí nàng ta còn dò xét, cũng không tìm ra Đan Đỉnh đại sư rốt cuộc là ai, ngược lại có không ít người nói bóng nói gió, giống như Đan Đỉnh đại sư này, cực có khả năng là Sở Ngọc Yên nàng vậy.

Về chuyện này, Sở Ngọc Yên chỉ đành cười khổ, đồng thời, cũng cực kỳ tò mò về vị Đan Đỉnh đại sư thần bí này, mà sự tò mò này, trong quá trình nàng ta điều tra, lại khiến nàng ta vô cùng sùng bái.

-----o0o-----

Chương 353: Sóng gió lại nổi (2)

Cho dù người này là ai, thì Sở Ngọc Yên thân là một đan sư, hiểu được rõ ràng loại tạo nghệ đan đạo có thể luyện ra thập tuyệt đan, đáng được tất cả đan sư tôn kính, mà khiến nàng ta sùng kính nhất, thậm chí kỳ vọng có thể luận đan với vị Đan Đỉnh đại sư thần bí này, chính là đan ngộ!

Điều này đối với đan sư mà nói, là một cảnh giới thần bí, trong cảnh giới này, không tồn tại đan phương, chỉ nhờ vào lý giải với đan đạo, lại có thể hạ bút thành văn tạo ra đan dược, đây mới là nguyên nhân khiến Sở Ngọc Yên sùng bái vị Đan Đỉnh đại sư này.

Loại sùng bái này, theo danh tiếng càng lớn của Đan Đỉnh đại sư, lại càng lớn lên trong lòng Sở Ngọc Yên, thậm chí vì thế, càng nhiều lần khẩn cầu sư tôn, lúc này mới có thể quan sát viên Nhập Ma Đan kia, lần quan sát này, tâm thần Sở Ngọc Yên đều chìm đắm vào trong đó.

Nàng ta cảm nhận được ý phong ma, cảm nhận được sự điên cuồng vượt qua thiêu đốt linh hồn, càng cảm nhận được trong đan dược, sự sắc bén đến cực điểm, ngạo nghễ giữa đất trời.

Dần dần, ở đáy lòng nàng ta, xuất hiện một bóng dáng mơ hồ, bóng dáng này có khuôn mặt tang thương, có đôi mắt trí tuệ, có thân thể cao gầy, khí chất cao lớn, tất cả, đều phù hợp với hình tượng vì đan dược mà xuất hiện của Sở Ngọc Yên.

Nhưng cho dù nàng ta tìm kiếm thế nào, cũng không thể tìm ra đan sư giống như trong suy nghĩ, nhưng điều này, không chỉ không khiến nàng bớt sùng bái, mà ngược lại còn càng thêm hướng tới.

Thậm chí có một lần Mạnh Hạo vô ý gặp Sở Ngọc Yên trong tông môn, đang muốn né tránh, lại phát hiện đối phương không hề nhìn mình, mà đang cùng một nữ đan sư khác thảo luận về tên của Đan Đỉnh, đi xẹt qua bên cạnh Mạnh Hạo.

Ánh mắt đó, đầy chấp nhất, lại có ánh sáng kỳ dị, dường như mỗi lần nói đến cái tên Đan Đỉnh đại sư, đôi mắt Sở Ngọc Yên đều sáng rực lên.

Mạnh Hạo hơi sửng sốt, vẻ mặt có vẻ cổ quái, cảm thấy nếu có một ngày, Sở Ngọc Yên này biết được Phương Mộc là Đan Đỉnh đại sư, không biết sẽ có biểu hiện gì, mà sau khi biết Phương Mộc chính là Mạnh Hạo, vẻ mặt sẽ biến hóa đến thế nào...

Đến hơn nửa tháng sau, vào một ngày, Mạnh Hạo vừa luyện chế đan dược xong, đột nhiên vẻ mặt thay đổi, hắn nghe được bên ngoài động phủ, truyền đến tiếng cãi nhau.

Trong Đan Đông nhất mạch, luôn rất yên tĩnh, tiếng ồn ào thế này cực kỳ hiếm, Mạnh Hạo lấy làm lạ đứng dậy, đi ra khỏi động phủ, vừa nhìn một cái, đã phát hiện tất cả dược đồng trong sơn cốc, lúc này đều chạy về một hướng.

- Sơn Cửu đại sư của Kim Hàn Tông đến rồi, đó là một trong ba vị đại sư đan đạo danh chấn Nam Vực như Đan Quỷ lão tổ vậy!

- Lần này lẽ nào là tới khiêu chiến!

- Vị Sơn Cửu đại sư này năm đó cũng giống chúng ta, đều là dược đồng, từng bước đi lên, nhưng cuối cùng lại rời khỏi tông môn, may mà Đan Quỷ lão tổ niệm tình, mới không thu hồi đan đạo, nếu không, há có thể có ngày hôm nay!

- Không biết Sơn Cửu này đến Tử Vận Tông ta có chuyện gì...

Hai mắt Mạnh Hạo lóe lên, đứng ở ngoài động phủ, hắn có thể thấy được không ít dược đồng trong sơn cốc, còn có cả đan sư cũng lần lượt xuất hiện, đều chạy về một phía.

Tử Vận Tông, Tử Khí nhất mạch, Đan Đông nhất mạch, hôm nay đều chấn động, tất cả chì vì Sơn Cửu năm đó phản bội sư môn, trở thành đại trưởng lão đan đạo của Kim Hàn Tông, sau bốn trăm năm rời khỏi Tử Vận Tông, lần đầu tiên... bước vào Tử Vận Tông!

Đi cùng y tới, còn có một trong hai đại hộ pháp hiện giờ của Kim Hàn Tông Đường Thế Thương, ngoài ra còn ba vị trưởng lão Nguyên Anh của Kim Hàn Tông, ba người này ai nấy đều tu hành hơn bảy trăm năm, hiện giờ tuy nói chỉ là Nguyên Anh sơ kỳ, nhưng lại am hiểu trận pháp, ba người đã ra, vạn trận đều có thể phá.

Ngoài ra, còn có rất nhiều đệ tử nội môn của Kim Hàn Tông, trong đó có tên mập, vẻ mặt đắc ý, đứng đầu chúng đệ tử, dựa sát vào Đường Thế Thương.

Kim Hàn Tông tới, đặc biệt là Sơn Cửu đại sư đến cửa, khiến Tử Vận Tông, hộ pháp của Tử Khí nhất mạch Ngô Đinh Thu, còn có mấy vị tu sĩ Nguyên Anh khác, bày ra nghi thức khá cao ở trung tâm quảng trường Cô Sơn của Đan Đông nhất mạch và Tử Khí nhất mạch.

Cùng xuất hiện, còn có hai vị Tử Lô đan sư của Đan Đông nhất mạch, An Tại Hải là một trong số đó, người còn lại, thì cho dù là tuổi tác hay thân phận, đều cao hơn cả An Tại Hải, là Lâm Hải Long bán đại sư, tư cách Tử Lô lâu nhất, tạo nghệ đan đạo đỉnh phong của Đan Đông nhất mạch.

Ngoài ra, dưới Cô Sơn, đệ tử nội môn của Tử Khí nhất mạch, dược đồng của Đan Đông nhất mạch, lần lượt chạy tới, ai nấy im lặng ngóng lên, nhìn quảng trường trên đỉnh núi, đều thầm đoán mục đích chuyến này của Sơn Cửu đại sư.

Có một số đệ tử nội môn và đan sư, thì đơn giản là trực tiếp lên núi, nhưng người có thể có tư cách này không nhiều, lúc này cả Cô Sơn đều bị phong tỏa, không ít người tới hơi trễ, đều bị ngăn lại.

Mạnh Hạo cũng theo đoàn người tới đây, lúc này đứng ở nơi cách đó không xa, ngẩng đầu nhìn lại. Về Sơn Cửu đại sư, đồn đại về hắn cũng không ít, Mạnh Hạo ở Tử Vận Tông nhiều năm, cũng nghe được không ít.

Trong lúc đang nhìn, ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên, nhìn thấy trên trời lúc này có mười mấy cái cầu vồng chạy tới, hướng thẳng tới quảng trường trên đỉnh núi, những bóng người trong cầu vồng, đều là tu sĩ của Đan Đông nhất mạch, trong đó toàn bộ đều là Chủ Lô đan sư.

Thậm chí Mạnh Hạo liếc mắt đã thấy được Sở Ngọc Yên.

Mạnh Hạo hơi suy nghĩ, thân thể liền đi về phía trước, lúc sắp tới Cô Sơn, vừa vặn thấy Lệ Đào, hai người nhìn nhau, cùng đi tới, đến thẳng đỉnh núi.

Trên đường có người cản lại, nhưng sau khi Lệ Đào ném ngọc giản thân phận ra, người ngăn cản lập tức cung kính, tên của Lệ Đào, theo Trúc Cơ Thiên xuất hiện trong Đan Phách, đã quật khởi, nếu không phải bị Đan Đỉnh ép xuống một chút, sợ rằng hiện tại còn bị chú ý hơn nữa.

- Sơn Cửu đại sư năm đó phản bội sư môn, nghe nói bốn trăm năm chưa từng bước vào Tử Vận Tông, lần này tới đây không biết là có chuyện gì... Phương huynh, huynh nói xem có phải có quan hệ với Đan Đỉnh đại sư không.

Lệ Đào nhìn Mạnh Hạo đầy ẩn ý, nói nhỏ.

Mạnh Hạo mỉm cười, lắc đầu không nói, hai người nhanh chóng lên đến đỉnh núi, đứng ở bên mép quảng trường, Mạnh Hạo vừa nhìn đã thấy tên mập, cũng thấy cả Sở Ngọc Yên.

Lúc này trên đỉnh núi, mười mấy Chủ Lô kể cả Sở Ngọc Yên đang cung kính đứng sau lưng hai Tử Lô đan sư của Đan Đông nhất mạch, nhìn về phía tu sĩ Kim Hàn Tông.

Vừa nhìn, Sở Ngọc Yên đã thấy tên mập đang ngáp ngáp, vẻ mặt ngái ngủ, gần như trong nháy mắt nhìn thấy, ánh mắt Sở Ngọc Yên lạnh đi, năm đó chuyện xấu giữa nàng ta và Mạnh Hạo, chính là do tên mập Lý Phú Quý này truyền ra.

Tu sĩ Kim Hàn Tông tới đây, số lượng không ít, mà có tư cách ngồi ở nơi này, không đến mười người, còn mấy tên đệ tử nội môn như tên mập, đều đứng ở phía sau.

-----o0o-----

Chương 354: Muốn gặp Đan Đỉnh đại sư

Ngồi ở trước nhất, có hai người, một người là hộ pháp Kim Hàn Tông Đường Thế Thương, người này thoạt nhìn là trung niên, nhưng tu vi Nguyên Anh trung kỳ, lại khiến không ai ở Nam Vực dám xem thường, nếu Đường Thế Thương có thể tiến thêm một bước, đạt đến Nguyên Anh hậu kỳ, thì trong cái thời đại mà Trảm Linh không lộ mặt này, chính là những kẻ đỉnh cao trong Tu Chân giới Nam Vực rồi.

Lúc này y đang nói chuyện gió mây, ôn lại chuyện xưa với Ngô Đinh Thu.

Một người khác, là một lão giả tóc bạc trắng, lão giả này nhắm mắt, không hề động đậy, nhưng ngồi ở đó, lại giống như cách trở với trời đất này, thậm chí nếu có người nhìn vào người này, sẽ có cảm giác như thiêu đốt, dường như thân thể người này, chính là một lò lửa đáng sợ.

Càng kinh người hơn là, xung quanh vị trí người này, mặt đất vốn là những tấm đá xanh, nhưng hiện giờ lại có từng nhánh cỏ xanh mọc lên, dường như khí tức của lão giả này, có thể khiến vạn vật được tẩm bổ vậy.

Lão, chính là Sơn Cửu, một trong ba vị đại sư đan đạo của Nam Vực.

Sau lưng lão, những tu sĩ khác của Kim Hàn Tông, dường như đều trở thành lá xanh, cho dù là tu vi Nguyên Anh, rõ ràng cũng đều bị sự tồn tại của lão giả áp chế.

Mạnh Hạo và Lệ Đào đứng ở sát mép, hiện giờ bên người bọn họ cũng có không ít đệ tử lên núi, đều đứng vòng quanh chỗ này, nhìn về phía quảng trường, ánh mắt Mạnh Hạo quét qua trên người Sơn Cửu đại sư, lúc nhìn đến cỏ xanh xuất hiện xung quanh lão, con ngươi Mạnh Hạo hơi co lại.

- Đây là cảnh giới đan đạo gì, lại có thể khiến tấm đá xanh vô trung sinh hữu, sinh ra dược thảo...

Đồng dạng, Mạnh Hạo cũng nhìn về An Tại Hải, lập tức trong lòng nổi giận, hắn nghĩ tới hai tỷ linh thạch của bản thân.

Bên phía Tử Vận Tông, Tử Lô đan sư An Tại Hải, nụ cười hiện lên trên mặt, cùng với Ngô Đinh Thu, đang khách khí nói chuyện với Kim Hàn Tông Đường Thế Thương và ba vị tu sĩ Nguyên Anh am hiểu trận pháp sau lưng.

Nhưng đệ nhất Tử Lô đan sư Lâm Hải Long ở bên cạnh, lại mặt mũi lạnh tanh, chỉ có đôi mắt lạnh lẽo là nhìn thẳng Sơn Cửu.

Cả quảng trường, dường như rơi vào trong băng hỏa, một bên cười nói hòa hợp, một bên lại băng hàn phong sương.

- Ha ha, Ngô đạo hữu đừng thử dò xét nữa, lần này Đường mỗ tới đây, chỉ là ng đi theo, hộ tống Sơn Cửu đại sư, còn về chuyện tình cụ thể, tại hạ không tiện mở miệng.

Đường Thế Thương cười nói, nhìn Ngô Đinh Thu.

Đúng lúc này, Sơn Cửu đại sư vẫn luôn nhắm mắt, đột nhiên mở mắt, ngay khi lão mở mắt, liền nhìn lại ánh mắt lạnh lẽo của Lâm Hải Long.

- Lâm sư huynh, lâu rồi không gặp.

Sơn Cửu đại sư im lặng giây lát, chậm rãi mở miệng, giọng nói lão tang thương, nhưng lại có một cỗ lực lượng kỳ dị, lúc truyền ra, khiến cho cỏ dại xung quanh, theo đó dập dờn. Lúc này lời nói vừa ra, trong quảng trường lập tức yên tĩnh, cho dù là Đường Thế Thương hay Ngô Đinh Thu, An Tại Hải, tất cả mọi người đều im lặng, tất cả ánh mắt đều tập trung lên người Sơn Cửu.

- Hai chữ sư huynh không dám nhận, Sơn Cửu đại sư tự trọng.

Lâm Hải Long dửng dưng nói.

Sơn Cửu im lặng, hồi lâu sau, lão một lần nữa nói.

- Lần này Sơn mỗ tới đây, là muốn bái kiến Đan Quỷ đại sư, xin Lâm đạo hữu dẫn đường.

- Sư tôn không rảnh, xin Sơn Cửu đại sư về cho.

Lâm Hải Long lạnh lùng, đối với Sơn Cửu trước mắt này, cho dù sư tôn không thèm để ý, nhưng y lại vĩnh viễn không thể quên được người này năm đó, chính là bản thân dẫn vào tông môn, thậm chí luôn luôn hỗ trợ, không hề có chút tư tâm, chỉ vì người này có tư chất đan đạo, nhưng cuối cùng không ngờ, người này trở thành Tử Lô đan sư, lại phản bội sư môn, cho đến bây giờ, y vẫn không thể buông xuống được chuyện này.

Sơn Cửu lại im lặng, mười mấy hơi thở sau hai mắt lão co lại, trong mắt giống như có ánh sáng của đan lô.

- Nếu Đan Quỷ đại sư đã không có thời gian, vậy Sơn mỗ muốn gặp Đan Đỉnh đại sư danh tiếng truyền khắp Nam Vực gần đây của Đan Đông nhất mạch một phen!

Lời này vừa ra, hai mắt Sở Ngọc Yên lập tức sáng lên, đệ tử Tử Vận Tông xung quanh, cũng đều sáng mắt ra, những ngày này, danh tiếng của Đan Đỉnh đại sư quá mức hiển hách rồi.

Mạnh Hạo thì không hề lộ ra cảm xúc, lúc này hắn đã làm quen với thân phận của bản thân, đặc biết là nhìn thấy ánh mắt của Sở Ngọc Yên hiển nhiên là sùng bái Đan Đỉnh đại sư, trong lòng Mạnh Hạo mơ hồ có chút suy nghĩ xấu xa.

- Muốn gặp Đan Đỉnh đại sư?

Lâm Hải Long ngẩng đầu lên, khóe miệng lộ ra một nụ cười lạnh.

- Đan Đỉnh đại sư ở ngay trong tông môn, chẳng qua nếu hắn muốn gặp ngươi, tự nhiên sẽ đi ra, chuyện này lão phu cũng không có biện pháp mạnh mẽ ép buộc.

- Lâm sư huynh việc gì phải vậy, năm đó huynh có ân với đệ, cả Đan Đông nhất mạch đều có đại ân với Sơn mỗ, uống nước nhớ nguồn, chuyện này Sơn mỗ sẽ không quên.

Sơn Cửu chậm rãi nói.

- Có ân? Đã có ân, tại sao lại phản bội tông môn! Ngươi có biết năm đó sau khi ngươi phản bội, sư tôn người ngồi ở Đông sơn, tay cầm đan dược ngươi luyện, nhìn về đan lô suốt ba ngày!

Lâm Hải Long quát khẽ, đôi mắt lộ hàn quang.

Sơn Cửu im lặng, rất lâu sau lão mới nhẹ giọng thì thầm.

- Vì đan đạo của đệ, không giống như con đường của sư tôn, vì nếu tiếp tục lưu lại tông môn, đệ sẽ không có đan đạo của bản thân, con đường đó mà cứ đi, có lẽ nhiều năm sau, đệ sẽ thành một Đan Quỷ khác, nhưng... Đó không phải đệ. Năm đó lựa chọn của Liễu sư huynh, cũng giống như đệ, cho nên đệ và huynh ấy, mới cách nhau ba trăm năm, lần lượt rời khỏi tông môn.

Sơn Cửu chậm rãi ngẩng đầu, nhìn Lâm Hải Long.

- Lâm sư huynh, đệ tôn kính sư tôn, tôn trọng tông môn, chuyện này dù có thế nào đệ cũng không quên, nhưng đan đạo đệ theo đuổi, không phải dưỡng đan, cũng không phải độc đan của Liễu sư huynh, mà là... pháp đan! Đan mà đệ luyện, không phải để uống, mà là dùng đan đạo nhập pháp đường, đan dược Sơn Cửu đệ luyện chế, là đan bảo!

Tay phải Sơn Cửu vung lên, lập tức một viên đan dược màu vàng kim bay ra, đan dược này vừa xuất hiện, lập tức phát tán ra uy áp kinh người, mùi thuốc tỏa ra, nhìn thì như thuốc, nhưng lại cho người ta cảm giác rõ ràng, đan dược này là pháp bảo!

Mùi thuốc kia, như bảo quang, màu sắc đó, như nắng mai chói lọi.

Mạnh Hạo tâm thần chấn động, hắn nghe được lời của Sơn Cửu, nhìn vào đan bảo trước mắt, dường như trong đầu, đã mở ra một cánh cửa mới về luyện đan.

- Đan có đạo, đạo có nghìn vạn, giống như thảo mộc sinh trưởng biến hóa...

Mạnh Hạo lẩm bẩm, tự có minh ngộ.

- Đan này không thể uống, vì không gì không phá, là đan bảo Sơn mỗ luyện chế, bảo quang này có thể hút linh, vì ở bên trong có thảo mộc sinh trưởng tự thành trời đất, cũng có thể nói, đây không phải đan dược, mà là pháp bảo không thể phá hủy! Xin Lâm sư huynh đánh giá.

Sơn Cửu nói xong, tay phải đưa tới, lập tức đan dược vàng kim bay về phía Lâm Hải Long, bị Lâm Hải Long cầm lấy trong tay.

-----o0o-----

Chương 355: Tình thế bắt buộc

- Bàng môn tả đạo, cũng dám cầm ra làm mất mặt Đan Đông nhất mạch ta.

Lâm Hải Long liếc nhìn đan dược trong tay, hai ngón tay dùng lực, nhưng lại không thể bóp nát nó. Phải biết rằng tu vi của y đã là Nguyên Anh trung kỳ, đã đến mức không cần lợi dụng thuật pháp, cũng có thể dùng hai ngón tay bẻ gãy pháp bảo.

Nhưng hiện giờ, lại không thể khiến viên đan dược này trầy xước chút nào.

- Con đường đan đạo, lấy dưỡng đan làm chủ, thuật bàng môn tả đạo này, Đan Đông nhất mạch ta ai cũng luyện được mà không thèm luyện, cũng xứng gọi là đan!

Lâm Hải Long vung tay, ném đan dược trong tay về phía Sơn Cửu, dửng dưng nói.

- Đan này không phải dùng kim thiết luyện chế, cũng không có pha lẫn tinh thạch, mà dùng ba vạn bảy nghìn chín trăm hai mươi bốn loại thảo dược, mượn sự biến hóa phối hợp của nó mà thành, sinh sinh bất tức, ngũ hành viên mãn, tự xưng thiên địa. Loại đan đạo này, mới là đại đạo của đan dược, mà không phải chỉ nuôi dưỡng, như trời cao đất rộng này, năm đó lão phu nhìn được Thiên Viên, từ đó có cảm ngộ, mới sáng tạo ra đan giới nhất mạch, rồi luyện chế ra Thiên Địa đại đan, đan này trong có trời cao, có đất rộng, như một thế giới.

Sơn Cửu từ từ nói, sau khi đón lấy đan dược lại ném đi, đan dược này lại rơi vào trong tay tên mập.

- Lý Phú Quý, đệ tử nội môn Kim Hàn Tông, tu hành Phệ Linh đại pháp, bẩm sinh thần lực ngưng tụ ở trong răng, Lâm sư huynh đã nói đan này là tả đạo, Đan Đông nhất mạch ai ai cũng có thể luyện, vậy hôm nay nếu có người có thể luyện ra đan dược không bị thằng nhóc này cắn vỡ, vậy Sơn mỗ lập tức đưa ra đan phương đan này! Còn nếu mọi người không làm được, thì xin mời sư tôn, đến đánh giá đan dược này của Sơn mỗ.

Đôi mắt Sơn Cửu lóe lên, trầm giọng nói.

Tiếng lão vang vọng, lập tức khiến xung quanh yên tĩnh, Lâm Hải Long hừ lạnh một tiếng.

- Loại đan phương này, Đan Đông nhất mạch ta không cần.

Gần như trong lúc Lâm Hải Long nói ra, Đường Thế Thương bên Kim Hàn Tông ho khan một tiếng, từ trong tay lấy ra một bình đan dược. Bình này nguyên bản màu xám, nhưng đến miệng lại có khá nhiều chấm đen, còn có một cảm giác năm tháng tang thương xuất hiện trên đó. Dường như đã lâu không thấy mặt trời, bị chôn vùi lâu lắm rồi.

- Đan đạo thượng cổ, một viên thần đan Ngưng Khí tầng mười.

Đường Thế Thương nói xong, không nói thêm gì nữa.

Nhưng một câu này của gã, lại lập tức hấp hẫn ánh mắt của tất cả đan sư ở Đan Đông nhất mạch. Ai nấy đều nhìn về phía bình đan dược, đặc biệt là An Tại Hải, ánh mắt càng thêm mãnh liệt.

Cho dù là Lâm Hải Long cũng cảm thấy tâm thần chấn động.

Ngưng Khí tầng mười, đó là cảnh giới truyền thuyết, truyền rằng sau khi hoán thiên, thì không còn con đường trăm phần trăm, cho nên thần đan này, là tu luyện đan đạo thượng cổ, cảm ứng biến hóa của thiên địa, luyện chế ra kế tục con đường viễn cổ, khiến người ta có cơ hội một lần nữa bước lên con đường Ngưng Khí tầng mười.

Nhưng đáng tiếc, đan dược này vào thời thượng cổ đã cực kỳ hiếm thấy, hơn nữa cũng không phải hoàn toàn có hiệu quả, nhưng cho dù thế nào, thần đan này ra, nếu có thể nghiên cứu một phen, đối với tu sĩ đan đạo hiện nay, chỗ tốt cực lớn, khó có thể hình dung.

Kim Hàn Tông lấy ra đan này, có thể nói là đã có chuẩn bị trước mà đến.

- Viên thần đan này bảo tồn còn khá hoàn chỉnh, với đan này, muốn cược với Lâm sư huynh một phen, huynh... có tiếp hay không?

Sơn Cửu dửng dưng nói, lời nói không nhanh không chậm, nhưng tới tai Lâm Hải Long, lại trở nên đầy áp bức.

Tiếp, hay là không tiếp, đây là một vấn đề. Nếu tiếp, thì một khi không thể luyện chế ra đan dược thằng nhóc kia không thể cắn nát, thì chuyện hôm nay sẽ thành trò cười, nhưng nếu không tiếp, thì rõ ràng là trốn tránh, nếu là đấu pháp thì cũng đành, nhưng đấu đan... Mà đối phương chỉ đưa ra một thằng nhóc Trúc Cơ...

Lâm Hải Long không có lựa chọn, trận chiến này, không thể không tiếp!

Kim Hàn Tông hiển nhiên đã đoán được điều này, vì thế lần này tới đây, có thể nói là cực kỳ long trọng, chính là muốn dùng chuyện này làm cớ, khiến cho Đan Đông nhất mạch, bắt buộc phải đấu.

An Tại Hải vẻ mặt khó coi, nhìn Lâm Hải Long một cái, hai người nhìn nhau, đều nhìn thấy vẻ khó khăn trong mắt đối phương, chính vì đối phương chỉ phái ra một kẻ Trúc Cơ, hơn nữa là muốn so việc cắn không vỡ, nếu Đan Đông nhất mạch phái ra Tử Lô đan sư, thì cho dù có thắng, cũng là thua rồi.

Cho dù là Chủ Lô, cũng không thể ra mặt, địa vị không cân xứng, thắng cũng là thua, mà nếu thua... thì còn gì mặt mũi nữa.

Ngô Đinh Thu cũng cau mày. Chính lúc mọi người đang im lặng, tên mập tinh thần phấn chấn bước ra mấy bước, đứng bên cạnh Sơn Cửu, cầm lấy một khối linh thạch, đưa vào trong miệng nhai nát, nhìn đan sư của Đan Đông nhất mạch, nhếch miệng cười, lại lấy ra một thanh phi kiếm, bắt đầu gặm, cứ như là muốn làm cho răng sắc hơn nữa vậy.

Cảnh này, khiến người của Đan Đông nhất mạch đều trợn tròn mắt, thầm hít một hơi.

- Đây là răng gì chứ...

- Thằng mập này ta đã từng nghe nói, nghe nói răng miệng nó, có thể cắn nát phi kiếm...

Tròng lúc xung quanh đang bàn luận, Mạnh Hạo lại có vẻ mặt cổ quái, hắn nhìn tên mập lúc này đang dương dương tự đắc, đặc biệt là hàm răng đang lấp lánh ánh sáng kia, trong lòng có hơi cảm khái. Dù sao năm đó lúc còn ở Kháo Sơn Tông, chính Mạnh Hạo là người nhắc nhở tên mập, phải luyện tập răng nhiều hơn.

Nhìn tên mập cắn nát linh thạch, sắc mặt Lâm Hải Long và An Tại Hải càng thêm khó coi, cau chặt đôi mày, chuyện này không tiếp thì không được, nhưng nếu tiếp, trừ phi trong gần nghìn đan sư ở đây có người thành công, mới coi là thân phận tương xứng mà thắng, nếu đổi là Chủ Lô thạm dự, thì rất không thích hợp.

Huống hồ, nếu Chủ Lô mà còn thua, thì với Đan Đông nhất mạch, thực sự rất khó coi, còn nếu đan sư thua, thì sẽ nhỏ hơn rất nhiều.

- Xin chờ trả lời của Tử Vận Tông.

hộ pháp Đường Thế Thương của Kim Hàn Tông, mỉm cười nói.

An Tại Hải cau mày, ánh mắt quét qua đan sư của Đan Đông nhất mạch, đột nhiên dừng lại trên người Mạnh Hạo, tuy chỉ là quét qua, nhưng dù sao hắn cũng từng điều tra về Mạnh Hạo, lập tức đã nhận ra.

- Đan dược tả đạo, Chủ Lô không đáng đi luyện, đan sư Đan Đông nhất mạch cả nghìn người, tự có người có thể luyện loại đan dược này.

An Tại Hải đột nhiên mở miệng, Lâm Hải Long bên cạnh ngây ra, y đang nghĩ cách lẩn tránh chuyện này, nghe được lời nói của An Tại Hải, trong lòng hơi động, hơi gật đầu.

- Lệ Đào, ngươi tới luyện.

Ánh mắt Lâm Hải Long, dừng lại trên người Lệ Đào bên cạnh Mạnh Hạo, còn về Mạnh Hạo, đã bị y bỏ qua.

Đôi mắt Lệ Đào co lại, hít sâu một hơi, chắp tay vái hai người Lâm, An, còn đám người Ngô Đinh Thu của Tử Khí nhất mạch, Lệ Đào y thân là đan sư của Đan Đông nhất mạch, không bái cũng được.

- Cho ngươi Địa Hỏa Tinh, mau chóng luyện ra!

Lâm Hải Long nhìn Lệ Đào, ánh mắt như nhìn vãn bối, có vẻ tán thưởng, y để ý đến Lệ Đào cũng không lâu, trong Đan Phách lần trước, Lệ Đào tuy bị Đan Đỉnh che mất phong quang, nhưng trong mắt Lâm Hải Long, Đan Đỉnh thần bí, mà Lệ Đào này tuy còn kém xa, nhưng lại là một hạt giống tốt.

Nói rồi, Lâm Hải Long vung tay áo, một khối tinh thạch màu tím bay ra, tinh thạch này vừa rơi xuống, tức thời nền đá như bị nung chảy, nhiệt độ lập tức tăng cao, Lệ Đào hơi trầm ngâm, lấy ra đan lô dược thảo, lập tức luyện chế.

Có Địa Hỏa Tinh trợ giúp, tốc độ luyện chế tăng thêm rất nhiều, Lệ Đào cũng có ý đẩy nhanh tốc độ luyện đan, chỉ trong thời gian hai tuần hương, đan lô vang động, một viên đan dược màu trắng trong nháy mắt bay ra.

Đan dược này, là Lệ Đào ngưng tụ mấy trăm loại thảo dược cứng rắn mà thành, tuy nói thời gian luyện chế ngắn ngủi, nhưng lại là lúc y phát huy trình độ cao nhất, y tự tin, cho dù là mãnh hổ có cắn, cũng không thể tan vỡ.

Đan dược vừa ra, Lệ Đào không hề nhìn, liền ném đan dược này về phía tên mập, sau khi tên mập bắt được, liền ho một tiếng, thấy tất cả tu sĩ xung quanh đều chăm chú nhìn, liền bỏ thẳng viên đan dược vào mồm, cắn mạnh một cái, đan dược lập tức vỡ tan.

- Chỉ thứ đồ phế phẩm này, có đem ra mài răng cũng không được.

Vẻ mặt tên mập khinh thường, nhổ đan dược trong mồm ra, có vẻ vô cùng cao ngạo.

Sắc mặt Lâm Hải Long rất khó coi, lại chỉ mấy đan sư ra luyện đan, nhưng mỗi lần luyện ra, đều bị tên mập dễ dàng cắn nát, liên tiếp nhổ ra, lời nói càng thêm kiêu căng.

- Ai, hàm răng của tiểu gia, muốn tìm được đan dược cắn không nổi, quả là khó mà, đời người cô độc... Các ngươi ai có bản lĩnh, nhanh luyện ra một viên ta không cắn được đi.

Tên mập càng thêm đắc ý, lần Đan Phách trước gã đã tức anh ách, lúc này được phát tiết ra, cảm thấy rất thoải mái.

Sắc mặt Lâm Hải Long càng lúc càng khó coi, tay phải đột nhiên vỗ lên mặt bàn.

- Đan sư Đan Đông nhất mạch, ai có thể luyện chế ra đan dược mà tiểu tử này không cắn được, lão phu làm chủ, lập tức tấn thăng Chủ Lô!

Lâm Hải Long nhìn vẻ mặt dửng dưng của Sơn Cửu, trong lòng tức giận, lúc này bỗng nhiên mở miệng, lời nói truyền ra vang vọng, cho dù là đan sư dưới núi, cũng đều nghe thấy, ai nấy sau chút sửng sốt, đôi mắt liền lộ ra tinh mang.

Cho dù là Mạnh Hạo, cũng phải hít hà, nhìn về phía Lâm Hải Long, trái tim cũng đập nhanh hơn.

Đan sư tấn thăng Chủ Lô, cực kỳ nghiêm khắc, trừ khi là tấn thăng đặc thù, nếu không cần thân phận đan sư sáu mươi năm, tu vi Trúc Cơ, hơn nữa phải luyện chế được toàn bộ mấy nghìn loại đan dược, mà mỗi loại đều không kém hơn năm thành dược hiệu của thảo mộc, quan trọng nhất là, đan dược nộp lên tông môn, phải đạt trên nghìn vạn, mới có thể đủ tư cách.

Nhưng chỉ tư cách đầy đủ thì vẫn chưa được, cuối cùng còn phải được tất cả Chủ Lô đan sư chấp nhận, chỉ có người được tất cả Chủ Lô đều chấp nhận, cuối cùng mới có thể tấn thăng Chủ Lô, mà một khi người tấn thăng không phải duy nhất, thì lại phải tiến hành đấu đan một cách nghiêm túc, như thế cuối cùng mới chọn ra một người trở thành Chủ Lô đan sư.

Trước đây Mạnh Hạo cũng từng nghĩ tới Chủ Lô, thậm chí đã tính đến dùng thân phận Đan Đỉnh đại sư, đi lấy danh phận Chủ Lô, nhưng việc này còn cần suy xét, nên vẫn luôn chần chừ, hôm nay nghe được lời nói của Lâm Hải Long, hắn lập tức hít sâu, hai mắt sáng ngời.

Chuyện này, với hắn mà nói, là một cơ hội trăm năm khó gặp.

Đan sư có tâm trạng này không hề ít, lúc này ai nấy đều hít thở dồn dập, loại cơ hội này nếu nắm bắt được, trực tiếp tấn thăng làm Chủ Lô, thì từ đây cánh cửa đan đạo mở rộng, cho dù loại Chủ Lô này đã định sẽ không được bất cứ Chủ Lô nào khác chấp nhận, đã định một khi thành công, thậm chí sẽ bị người ta coi rẻ, lời bàn tán sẽ không ít, nhưng dù sao cũng là một cơ hội tốt cực kỳ khó gặp.

Cho dù bản thân không đủ tư cách Chủ Lô, nhưng một khi đã thành Chủ Lô, là có thể tiếp xúc với những phương pháp luyện chế khác, trong tông môn có không ít bí phương phối hợp thảo dược chỉ mở ra với Chủ Lô, những thứ này đủ để một đan sư, đột phá mạnh mẽ, chỉ là có lẽ đời này sẽ không thể tự sáng tạo ra một phối hợp thảo mộc nào, nhưng cho dù là như vậy, có được địa vị Chủ Lô, cũng đủ để đại đa số đan sư điên cuồng rồi.

Mà những lời này, là từ miệng Lâm Hải Long nói ra, với tư cách Tử Lô lớn nhất, bán đại sư trong tông môn, không ai không tin lời y.

- Tên mập, không phải huynh đệ làm khó ngươi, mà cơ hội này, ta... buộc phải có!

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, nhìn tên mập còn đang đắc ý một cái, hơi chút ngại ngùng thầm nhủ.

-----o0o-----

Chương 356: Lý Phú Quý chết vì sĩ diện

Gần như trong chớp mắt giọng Lâm Hải Long truyền ra, tất cả đan sư đến đây, ai nấy đều thở gấp, đôi mắt lộ ra tinh mang, sáu chữ lập tức tấn thăng Chủ Lô, đối với tất cả đan sư mà nói, đều là một cơ hội cực lớn.

Cơ hội này có nắm được hay không, chưa hẳn đã quyết định vận mệnh tương lai của bọn họ, nhưng cũng không kém là mấy.

Cơ hội này, nếu có thể nắm được, một bước lên trời cũng là tất nhiên.

Từng đan sư trong nháy mắt lao ra, đưa mắt nhìn thử, mấy trăm đan sư chen chúc, từ chân núi chạy thẳng lên đỉnh núi, lúc này trên quảng trường, cho dù là Sơn Cửu cũng không ngờ Lâm Hải Long lại có thể nói ra những lời đó, đôi con ngươi bất giác co lại.

Bằng vào hiểu biết của lão với Lâm Hải Long, người này tuyệt đối không mở miệng lung lung, những lời này, nhất định có thâm ý, suy nghĩ một chút, Sơn Cửu đột nhiên sáng mắt lên.

- Trừ khi y muốn ép... Vị Đan Đỉnh đại sư kia ra!

Có cùng tâm tư này, còn có Sở Ngọc Yên và mười mấy Chủ Lô đan sư bên cạnh, ai nấy đều ánh mắt lấp lánh, có cả chờ đợi, còn về An Tại Hải, khóe miệng y lộ ra nụ cười, như có như không liếc nhìn Mạnh Hạo, đối với những lời này của Lâm Hải Long, trong lòng y hiểu rõ.

Chỉ là Đan Đông nhất mạch hiện giờ, trừ Đan Quỷ đại sư ra, chỉ có An Tại Hải y biết được, Đan Đỉnh đại sư chân chính là ai, nhưng chuyện này y tự nhiên sẽ không truyền ra, thái độ của Đan Quỷ đại sư mơ hồ, nhưng thái độ đó, lại như lệnh cấm, khiến cho An Tại Hải không hề nhắc tới hai chữ Đan Đỉnh với bất cứ một ai.

Thấy từng đan sư của Đan Đông nhất mạch đi tới, tên mập ở đó đắc ý, cầm phi kiếm mài răng, hàm răng lấp lánh dưới ánh nắng, có vẻ vô cùng đắc ý, lại có phần kiêu ngạo.

- Tới đi, tới đi, tiểu gia ngứa răng rồi, các ngươi nếu có bản lĩnh, tốt nhất là luyện ra một đan dược mà tiểu gia không thể cắn nát, nếu có người luyện ra, từ đây tiểu gia nhìn hắn, sẽ gọi hắn là gia gia!

Tên mập khoa trương nói, lời này truyền ra, cả đỉnh núi mấy trăm đan sư, lập tức có người cất bước, chắp tay vái Lâm Hải Long và An Tại Hải, rồi bắt đầu luyện đan.

Không chỉ là một người luyện đan, lúc này có khoảng bảy tám đan sư, đều đi ra, bắt đầu luyện đan, trong ánh mắt chăm chú của mọi người, bảy tám đan sư này ai nấy vẻ mặt nghiêm túc, thảo dược trong tay, biến hóa cực nhiều khiến người ta hoa mắt, thời gian không dài, những viên đan dược luyện ra, đều ném về phía tên mập.

Những đan dược này, đều là những đan sư này dốc lòng luyện chế, mang theo tự tin nhất định, nhưng nhìn đan dược rơi vào trong tay tên mập, tên mập ngáp ngáp, liền ném cả vào trong mồm, tiếng vỡ vụn kia, giống như xuyên vào trong lòng những đan sư này, khiến những đan sư này lập tức cực kỳ xấu hổ.

- Phì phì phì.

Tên mập phun ra, nhổ sạch đan dược vừa cắn nát.

- Còn ai không!

Tên mập càng đắc ý, gào lớn lên, có vẻ như trên trời dưới đất răng ta là nhất vậy.

Nhìn sắc mặt ngượng ngùng của những đan sư này, những người khác đang nóng nòng muốn thử, cũng cảm thấy kinh hãi, thầm đánh giá răng của tên mập, trong mắt bọn họ, đó đâu có phải răng, mà rõ ràng là vô số thanh kiếm sắc trong miệng, tất cả đan dược chỉ cần vào miệng, liền sẽ vỡ nát.

- Còn ai không!

Tên mập thấy không còn ai đáp lời, cũng không một ai đi ra luyện đan, càng thêm kiêu ngạo, trực tiếp lấy từ trong túi trữ vật ra một đống linh thạch, trước mặt tất cả mọi người vứt vào trong mồm nhai rôm rốp.

Nhìn cảnh này, đan sư xung quanh đều hít sâu một hơi, một số người khó khăn lắm mới có chút dũng khí, nghĩ ra vài đan phương, chuẩn bị đi ra thử nghiệm, sau khi nhìn thấy cảnh này, lập tức rút bàn chân chuẩn bị bước ra về.

- Đây rõ ràng là một yêu nghiệt, lại có hàm răng như vậy, đan dược nào mà không bị gã cắn nát chứ...

- Khốn kiếp, tên mập này chẳng lẽ từ khi sinh ra đã bắt đầu luyện răng, nếu không làm sao có thể sắc bén đến thế chứ... Đây đâu phải là tu sĩ, rõ ràng là một hung thú!

- Gã cũng không sợ một ngày nào đó cắn nhầm, tự cắn đứt lưỡi mình sao... Lại nhai linh thạch như vậy, bụng của gã thế nào, có thể tiêu hóa sao?

Đan sư xung quanh ai nấy đều có nghi hoặc trong lòng, ánh mắt nhìn về phía tên mập, có phần bất thiện, lại có than thầm, biết rõ cơ hội lần này, sợ rằng bản thân không có được rồi.

Tên mập càng thêm đắc ý, ăn linh thạch xong bắt đầu mài răng, tiếng ken két vang lên, từ khi gã gia nhập Kim Hàn Tông, liền bắt đầu được người ta cưng chiều, có thể nói là chưa từng chịu thiệt, hiện giờ lại theo trưởng bối tông môn tới đây, tự nhiên sẽ nắm chắc cơ hội để kiêu ngạo, đôi mắt đảo quanh, nhìn chằm chằm một vài nữ đan sư.

Về phần Sở Ngọc Yên, gã không hề nhìn thẳng, dù sao trong mắt gã, Sở Ngọc Yên có gì đó không minh bạch với huynh đệ Mạnh Hạo của gã, gã tuyệt không thể tham dự vào, dù sao với Mạnh Hạo, tên mập vẫn cực kỳ bội phục.

Ngay lúc tên mập đang kiêu ngạo đắc ý, Mạnh Hạo ho khan một tiếng, tâm tư hắn nhạy bén, sớm đã đoán ra ẩn ý trong lời của hai vị Lâm, An đan sư. Hẳn là đã nghĩ đến cách này để kéo Đan Đỉnh đại sư ra, chuyện này cũng là nguyên nhân Mạnh Hạo chần chừ, lúc này trong lòng hắn đã có chủ ý, ho khan đi ra từ trong đám người, hắn đi ra, lập tức khiến cho đan sư xung quanh chú ý.

Sở Ngọc Yên cau mày, hừ lạnh một tiếng, nhìn một cái rồi không thèm để ý nữa, hai mắt An Tại Hải thì lóe lên ánh sáng khó mà phát hiện, khóe miệng mỉm cười như có như không.

Trong mắt Lâm Hải Long dường như có ẩn ý, cũng nhìn kỹ, dừng ánh mắt trên người Mạnh Hạo.

- Là hắn sao...

Lâm Hải Long thầm nhủ.

Ngay cả Sơn Cửu, cũng ngẩng đầu nhìn Mạnh Hạo, vẻ mặt bình thường, người ngoài không hề nhìn ra chút biến hóa nào.

- Tại hạ Phương Mộc, muốn thử luyện chế viên đan dược này, xin hai vị tiền bối cho phép.

Mạnh Hạo ra khỏi đám người, chắp tay vái An Tại Hải và Lâm Hải Long.

An Tại Hải không nói, Lâm Hải Long hơi gật đầu, lại ném ra một khối Địa Hỏa Tinh, lơ lửng trước người Mạnh Hạo.

- Ai dà, lại một người, tiểu tử, nhớ luyện đan dược nhất định phải cứng đó, răng tiểu gia ta ngứa, muốn cắn cái gì đó cứng.

Tên mập hấp háy mắt nhìn Mạnh Hạo, hất hàm sai khiến, có vẻ rất khoa trương.

Mạnh Hạo không lập tức luyện chế, mà nhìn về phía tên mập, khóe miệng nở nụ cười.

- Ngươi nhìn ta như vậy làm gì? Khụ khụ, ta bản tính lương thiện, bỏ đi bỏ đi, lần này ta sẽ không cắn nát ngay, để cắn ba lần được chưa.

Tên mập cũng không biết làm sao, nhìn thấy Mạnh Hạo trước mắt, cảm thấy vô cùng thuận mắt, lúc này vỗ ngực nói.

Mạnh Hạo thở dài, trên mặt lộ vẻ áy náy, chắp tay vái tên mập một cái, không nói một lời, vì trong lòng, Mạnh Hạo cũng không muốn như thế, chỉ là cơ hội này quá khó có, chỉ có thể để Lý Phú Quý ấm ức vậy.

- Ý, ngươi có vẻ mặt gì vậy, ai ai, bỏ đi bỏ đi, năm lần, ta cắn năm lần mới vỡ, vậy được rồi chứ.

Tên mập vội nói.

Lời này nói ra, Lâm Hải Long nghe thấy sắc mặt càng thêm tối tăm, còn đan sư xung quanh, cũng có vẻ bất thiện, Sở Ngọc Yên càng trừng mắt nhìn tên mập một cái, lại trừng mắt nhìn Mạnh Hạo.

- Tên mập, không phải ca ca chơi ngươi, mà là không còn cách nào...

Mạnh Hạo thầm nhủ, ho khan ngẩng đầu lên, không nhìn tên mập nữa, tay phải vung lên, Huyết Hạc đan lô bay ra, lơ lửng trên Địa Hỏa Tinh.

Trong cái nhìn chằm chằm của mọi người, theo đan lô đỏ lên, hắn vỗ vào túi trữ vật, lập tức lấy ra dược thảo, có lấy lá, có lấy thân, luyện đan đến nửa canh giờ, Mạnh Hạo lấy ra một chút mạt phấn màu xám, mạt phấn này người ngoài không nhìn ra gì, dù sao trên con đường luyện đan, cũng không phải chỉ dùng dược thảo tươi mới, một ít dược thảo mài thành bột, hoặc là như tro tàn, cũng có thể làm thuốc.

Nhưng Mạnh Hạo lại biết rõ, đây là chỗ dựa của hắn để khiến tên mập không cắn được đan dược, trên thực tế chính mà một ít bột màu xám này. Những thứ này không gì xa lạ, mà là chỗ da lần trước do miếng mỡ đông thay da bị nổ văng ra.

Trong đó có không ít thứ bị trực tiếp nổ thành bột phấn, lúc này được Mạnh Hạo lấy ra, cho vào trong đan lô liền hoàn thành đan dược.

Độ cứng rắn của da miếng mỡ đông, trước đây Mạnh Hạo đã từng thử mấy lần, đương nhiên biết rõ, mà miếng mỡ đông này lai lịch thần bí này, ít có khả năng chết, lột da thì lưu lại đồ vật linh tinh. Mạnh Hạo kết luận tên mập không thể cắn vỡ, mà chỗ bột phấn, cũng không phải quan trọng nhất, đòn sát thủ thực sự, lại ở ngay trong đan dược...

- Tên mập, xin lỗi...

Sau một lát hai mắt Mạnh Hạo lóe lên, tay phải vung lên, lập tức lò đan trước người hắn trở lại bình thường, một viên đan dược màu đen bay ra, được Mạnh Hạo nắm ở trong tay.

Đan dược này chỉ cỡ móng tay, nhìn có vẻ bình thường, nhưng phần lớn thành phần trong đó, đều là mạt phấn da của miếng mỡ đông, lúc này căn bản vẫn chưa từng hòa tan, mà bị Mạnh Hạo dùng thảo dược ngưng tụ lại, nếu nói đây là luyện đan, không bằng nói là đang dính nó lại.

Đan dược này, không hề có mùi thuốc, đen thui, sau khi Mạnh Hạo nắm trong tay, hắn áy náy nhìn tên mập, lập tức ném tới.

Tên mập khoa trương tiếp lấy.

- Tiểu gia thấy ngươi thuận mắt, ngươi yên tâm, tiểu gia nói năm lần mới cắn nát, tuyệt đối sẽ không cắn vỡ lúc mới bốn lần.

Tên mập vẻ mặt đắc ý, lúc bỏ đan dược vào mồm, vẫn không quên nhìn mấy nữ đan sư lúc nãy thể hiện chút hào khí.

Đan dược vừa vào miệng, tên mập há mồm, cắn nhẹ một cái, vừa cắn xuống, gã đã ngây ra, nhưng rất nhanh liền che dấu, cười ha hả.

- Thấy chưa, tiểu gia không một lần cắn nát.

Lời nói hàm hồ không rõ, nhưng người nghe xung quanh vẫn có thể hiểu được.

Những đan sư của Đan Đông nhất mạch, ai nấy sắc mặt khó coi, càng cảm thấy vẻ mặt Lý Phú Quý đáng ghét.

Trong lúc nói, tên mập thầm dùng sức cắn một cái nữa, trái tim lập tức run lên, nhưng sắc mặt vẫn duy trì không đổi, lại cười ha ha mấy cái, mơ hồ nói Lý Phú Quý gã giữ lời, nói năm lần cắn vỡ, tuyệt sẽ không đổi ý.

Nhưng trong lòng gã lại có phần lo lắng, lần thứ nhất còn được, gã chỉ dùng ba phần sức, nhưng lần thứ hai, đã dùng đến tám phần, nhưng đan dược này vẫn không hề sứt mẻ, thậm chí còn một chút đàn hồi trở lại, khiến răng tên mập có phần đau đớn.

- Tên mập này, học sĩ diện như vậy từ lúc nào chứ.

Mạnh Hạo đồng tình mà áy náy, nhìn tên mập biểu diễn, thầm nhủ.

-----o0o-----

Chương 357: Ta không chơi nữa!

- Lần thứ ba, ta muốn cắn lần thứ ba!

Lần này tên mập trực tiếp dùng tới mười thành công lực, sau khi một miếng cắn xuống, đầu óc gã ong lên một tiếng, răng nanh của gã ở trên viên đan dược này gần như là do ma sát mà sinh ra tia lửa.

Lực cắn từ viên đan dược này bắn ngược lại, giống như có người dùng răng nanh của gã mà cắn xuống răng gã. Loại cảm giác này khó có thể hình dung được, nhưng lại làm cho thân thể tên mập phát run lên, sắc mặt gã trở nên trắng bệch, toàn thân đổ mồ hôi lạnh.

- Ngươi xem ta đã nói là giữ lời đấy nhé, ha ha, ta đổ mồ hôi là muốn giả bộ cho giống một chút thôi...Đây là lần thứ tư, tiểu tử, sau lần này, có thể tiểu gia ta sẽ không cho ngươi nữa đâu.

Tên mập cố nén đau mở miệng, hàm hồ lớn tiếng nói.

Nhưng mà những người ở bốn phía xung quanh há lại có thể nhìn không ra manh mối, cả một đám vẻ mặt cổ quái, hiển nhiên là đều đã nhìn ra. Giờ phút này trong lòng tên mập đang rất rối rắm, vẻ mặt của những tên đệ tử Kim Hàn Tông kia cũng đều có chút quái dị, bọn họ đều hiểu rất rõ Lý Phú Quý.

Ngay cả Sơn Cửu cũng nheo hai mắt lại, nhíu mày trầm ngâm.

Trước mắt bao nhiêu người, trong mắt tên mập lộ ra tia quyết đoán, lần này gã lại sử dụng tất cả vốn liếng, thay đổi một bên răng nanh, hung hăng cắn xuống viên đan dược kia một miếng.

- Con bà nó chứ, ta không tin là không thể cắn vỡ nó.

Một tiếng răng rắc vang lên, răng của tên mập trực tiếp đâm thủng viên đan dược, đâm thật sâu vào. Nhưng trong một chớp mắt, khi răng nanh đâm vào trong viên đan dược, một vị vừa tanh vừa thối, đã thế lại cay xè, kỳ lạ vô cùng, một loại chất lỏng thật khó có thể hình dung này từ trong lỗ nhỏ bị đâm thủng, toàn bộ đều phun vào miệng tên mập.

Điều này khiến cho chỉ sau một cái chớp mắt, sắc mặt tên mập liền trắng bệch ra, thân thể gã run lên, hai mắt trợn trừng. Thậm chí chỉ sau một chớp mắt, hai mắt gã đều đã đỏ ngầu, có đầy nước mắt đảo quanh, đầu óc gã ong ong, giờ phút này giống như tất cả linh hổn của gã đều đã bay đi, cảm giác trong miệng không thể nào hình dung nổi.

- Ngươi... ngươi.

Thân thể tên mập run lên, khuôn mặt tái nhợt, thân thể lập tức không thể khống chế nổi nhảy dựng lên, chỉ suýt nữa thì gã phun ngụm đan dược kia từ trong miệng ra, nhưng khi mắt nhìn thấy bốn phía mọi người đều nhìn gã, gã đành ngậm chặt miệng, gắng hết sức đem đám đan dược đang muốn phun từ trong miệng ra, cố gắng nuốt trở lại.

Quá trình này nhìn thì như là đơn giản, nhưng đối với tên mập mà nói, thì giống như là đã trải qua một hồi ác mộng. Toàn thân gã mồ hôi không ngừng đổ ra, chảy xuống ròng ròng, thối gã không sợ, tanh gã cũng không sợ, duy nhất gã chỉ có sợ cay.

Loại cảm giác đầy miệng như muốn bốc lửa này, làm cho gã gần như muốn phát cuồng.

Nội tâm Mạnh Hạo càng thêm áy náy, chuyện tên mập sợ cay thì vẫn là từ năm đó ở Kháo Sơn tông tên mập ngẫu nhiên chính mình nói ra, cho nên khi vừa mới rồi luyện đan, Mạnh Hạo liền cho thêm mấy vị dược thảo có thể sinh ra loại vị cay xè kỳ lạ vào....

Dù sao viên thuốc này của hắn thật sự cũng không phải là một mẩu da lột hoàn chỉnh của miếng mỡ đông, chỉ là bột da vụn dán lại cùng một chỗ. Tuy rằng trên lý thuyết, chỉ cần dán lại cũng đủ để không bị dập nát, nhưng Mạnh Hạo cũng lo lắng, răng nanh tên mập vượt quá tưởng tượng, cho nên mới phải phòng ngừa vạn nhất, cho thêm vào một chút ... vị cay vào.

- Vẫn còn một lần, ngươi... tiểu tử ngươi... ngươi hãy chờ ta, lúc này, ta muốn đem viên đan dược này cắn nát.

Tên mập dừng một lúc lâu, giờ đây sắc mặt mới ửng hồng, gã gắt gao nhìn Mạnh Hạo chằm chằm, hàm hồ mở miệng, lưỡi của gã đã không còn có tri giác gì nữa, đầu óc thì ong ong lên.

Giờ phút này, bốn phía đều yên tĩnh, tất cả mọi người đều lấy vẻ mặt cổ quái nhìn cảnh tượng này.

Lâm Hải Long mở to mắt, An Tại Hải bên cạnh cũng sửng sốt cười khổ lắc đầu.

- Càng sâu càng cay.

Mạnh Hạo không đành lòng khi tên mập đang muốn cắn miếng thứ năm, hắn vội vàng nhắc nhở gã một câu.

Câu nói này rơi vào trong tai tên mập, giống như một tiếng sét giữa trời quang, nó lập tức làm cho tên mập giật mình một cái, run cầm cập nhưng lại sợ không dám cắn nữa. Trên mặt lại càng lộ ra bộ dạng ấm ức, một bộ dáng không muốn tiếp tục chơi nữa. Cảnh tượng này khiến cho mọi người xung quanh dù trước đây cảm thấy mặt mũi tên mập đáng ghét, nay cũng đều cảm thấy không đành lòng.

- Ngươi muốn làm gì?

Tên mập giống như muốn khóc lên.

- Ta...

Mạnh Hạo càng tỏ ra áy náy, thở dài.

- Ta không chơi nữa.

Tên mập đem viên đan dược này nhổ ra, nhưng không nhổ ra được, bởi vì viên đan dược đã bị hàm răng của gã xuyên thấu một lỗ nhỏ, nên bị mắc lại ở mặt trên, không nhổ ra được.

Tên mập vội vàng lấy tay cố gắng kéo viên đan dược từ trên hàm răng xuống, ánh mắt nhìn về phía Mạnh Hạo đã mang theo mấy phần sợ hãi, gã vội vàng ném đan dược ra, sau khi được Mạnh Hạo tiếp được, gã lập tức chạy nhanh về phía Kim Hàn Tông.

Giờ phút này đôi môi cùng với đầu lưỡi của gã đều đã hoàn toàn mất đi tri giác, lời nói mơ hồ hơn, gương mặt lại càng đỏ hồng, mồ hôi chảy xuống ròng ròng. Nhưng cái loại cảm giác này kích thích đầu óc của gã lại vẫn luôn tồn tại, khiến cho tên mập nước mắt lưng tròng, ấm ức đến cực điểm, giống như chỉ cần gã mở mệng là sẽ phun ra lửa.

Trong nháy mắt bốn phía hoàn toàn yên tĩnh, cảnh tượng nghịch chuyển này, vượt ra ngoài dự kiến của mọi người, chẳng ai ngờ rằng Lý Phú Quý này lại sợ cay đến như thế. Nhưng dù sao thì tu sĩ cũng không phải là phàm nhân, loại vị giác này là hoàn toàn có thể né tránh, một khi đã như vậy, lại vẫn có thể làm cho tên mập không thể thừa nhận, như vậy có thể tưởng tượng, vấn đề là ở trên viên đan dược này.

- Đây là loại độc cay gì, mà có thể có hiệu quả như thế.

- Loại đan dược này nhất định là có thể so với độc đan, thậm chí so với độc đan còn cường liệt hơn vô số lần.

- Viên thuốc này... viên thuốc này thật kỳ dị.

Trong khoảnh khắc mọi ánh mắt đều được tập trung vào đan dược trong tay Mạnh Hạo, trên viên đan dược này có hai hàng dấu răng, có một chỗ thì tồn tại một cái lỗ nhỏ, hiển nhiên đó là chỗ đã bị tên mập cắn nát, vả lại viên đan dược này đã không còn là một hình tròn nữa, mà là bẹp.

Nhưng vô luận như thế nào thì viên thuốc này cũng không bị dập nát.

Rất nhanh tất cả những ánh mắt trên viên thuốc đều đã đồng loạt rơi vào trên mặt Mạnh Hạo, Đan Đông nhất mạch, Tử Khí nhất mạch, lại còn có Kim Hàn Tông, tất cả mọi người nơi đây, trong một cái chớp mắt toàn bộ đều nhìn Mạnh Hạo.

Đủ lọai biểu cảm, có phức tạp, có cười gượng, có hâm mộ, chỉ trong một cái chớp mắt này, nơi đây tất cả mọi người đều nhận thức con người Mạnh Hạo, đều từ trong đáy lòng hạ quyết tâm, ngày sau khi nuốt vào đan dược do người này luyện chế nhất định phải cẩn thận.

-----o0o-----

Chương 358: Ta không chơi nữa! (2)

Mạnh Hạo sớm đã quen thuộc với những ánh mắt như vậy của mọi người, nên giờ phút này sắc mặt hắn vẫn như thường, thậm chí tim đập cũng không hề nhanh hơn, rất bình tĩnh đem viên thuốc này thu hồi về, nhìn về phía sắc mặt cổ quái của Lâm Hải Long còn có An Tại Hải bên cạnh cười gượng lắc đầu.

- Tiểu hữu, viên thuốc này cho lão phu xem một chút được không?

Lúc bốn phía yên tĩnh là lúc Sơn Cửu đại sư đột nhiên mở miệng, âm thanh tang thương này truyền đi khắp bốn phía.

- Cái kia... Tiền bối, ta xem như là thắng rồi phải không?

Mạnh Hạo chần chờ một chút, có chút ngại ngùng hỏi. Lúc này bộ dạng của hắn vốn đã là màu da rất trắng, thoạt nhìn thì có vẻ như thư sinh yếu đuối, thêm bộ dạng ngại ngùng này, lập tức làm cho người ta có cảm giác là hắn vô hại với cả người lẫn vật, thậm chí còn làm cho trong lòng người ta dâng lên một chút cảm tình.

Lời nói này trong giờ phút này nghe qua cũng không có vấn đề gì, dù sao nếu đổi lại là bất luận kẻ nào trong giờ phút này, đều quan tâm đến đáp án này.

Nhìn thấy cái biểu cảm của Mạnh Hạo như vậy, tên mập bỗng nhiên dựng hết cả tóc gáy, gã mở to mắt nhìn chằm chằm Mạnh Hạo. Giờ phút này đầu lưỡi của gã đã không còn cảm giác, trong hốc mắt vẫn còn có đầy nước mắt, nhưng gã cũng không biết tại sao, sau khi nhìn thấy biểu cảm của người trước mặt, thì trong đầu óc gã trong nháy mắt, lại hiện ra hình dáng một người.

Biểu cảm, bộ dạng nói chuyện của người kia, còn có dáng vẻ năm đó ở tiệm tạp hóa Dưỡng Đan Phường của Kháo Sơn Tông của người đó, đều rõ mồn một ở trước mắt, cùng với tên đan sư đang ở trước mặt này giống nhau như đúc.

- Hắn...hắn!

Tên mập càng nhìn càng nghi hoặc, nhất là khi nghĩ lại mấy năm gần đây, Mạnh Hạo mất tích vô ảnh vô tung, cho dù là gã ở nơi này không ngừng tìm kiếm cũng đều không tìm được một chút tơ hào tông tích nào, nhưng nếu nói là Mạnh Hạo rời khỏi Nam Vực, thì Lý Phú Quý này kiên quyết không tin.

- Hay là...Chết tiệt... Nếu thật là hắn...Chỉ có Mạnh Hạo là biết ta sợ cay.

Tên mập mở to đôi mắt, hơi thở trở nên dồn dập, gã lại càng cảm thấy ủy khuất, bởi vì nếu đối phương không phải là Mạnh Hạo, gã tất nhiên sẽ nghĩ biện pháp trả thù, nhưng nếu đối phương là Mạnh Hạo thật, tên mập biết đời này mình đừng nghĩ đến chuyện báo thù.

Sơn Cửu đại sư mỉm cười nhìn Mạnh Hạo, giờ phút này nội tâm của lão có chút cảm khái, lão giống như thấy được chính mình năm đó. Lão không cần để ý việc đan sư trước mắt này thêm vào trong đan dược vị cay, bởi vì bốn lần trước Lý Phú Quý đều không thể cắn vỡ, cũng đủ để chứng minh xác thực trình độ cứng rắn của viên đan dược này rồi, chẳng qua cái cứng rắn này là thể hiện ở trên độ mềm và dai của nó.

- Lần cá cược này, tính là lão phu thua.

Sơn Cửu đại sư cười cười, trong khi nói thì tay phải vung lên, lập tức bình đan dược thượng cổ kia đã bay ra rơi đến trước mặt Lâm Hải Long.

- Tiểu hữu, hiện tại có thể đem đan dược của ngươi cho lão phu liếc mắt xem một chút được không?

Sơn Cửu tươi cười mở miệng nói.

- Cái này không thể, không có trưởng bối của Đan Đông nhất mạch lên tiếng, ở nơi này vãn bối không dám tùy ý cho người khác xem đan dược.

Nét ngại ngùng trên mặt Mạnh Hạo biến mất, hắn há có thể đưa viên đan dược này ra, một khi rơi vào trong tay Sơn Cửu đại sư, dùng tạo nghệ đan đạo của người này nhất định có thể nhìn ra kết quả. Nếu mà từ đó biết được trong thành phần luyện chế có bột phấn của da miếng mỡ đông, thân phận Mạnh Hạo sẽ lập tức bại lộ ở trong này, cho dù không bại lộ thì cũng sẽ gặp rất nhiều phiền toái.

Câu trả lời này của hắn làm cho Sơn Cửu đại sư sửng sốt, đã có rất nhiều năm lão chủ động yêu cầu xem đan dược, chưa từng có đan sư nào có thể cự tuyệt lão, thậm chí đều là cực kỳ kích động đưa đến, dù sao lấy thân phận của mình, chỉ một câu nói thôi, lão có thể cho một đan sư danh dương Nam Vực.

Đồng dạng khi Mạnh Hạo nói một câu này, cũng làm cho sắc mặt Lâm Hải Long hòa hoãn lại, khóe miệng thì lộ ra một nụ cười, nhìn Mạnh Hạo khẽ gật đầu.

- Ngươi tên là gì?

- Đệ tử là Phương Mộc.

Lập tức vẻ mặt Mạnh Hạo kích động.

- Lời lão phu nói ra đều không phải giả dối, Phương Mộc, từ nay về sau ngươi chính là Chủ Lô đan sư, ít lâu nữa ta sẽ phái người đi tìm ngươi, để hoàn thành việc khắc ấn Chủ Lô đan sư cho ngươi.

Nói xong tiếng cười của Lâm Hải Long truyền ra, nhìn về phía Sơn Cửu.

- Sơn Cửu đại sư, việc này như thế nào?

Sơn Cửu đại sư liếc mắt một cái nhìn Mạnh Hạo thật sâu, lắc đầu cười đứng lên.

- Sơn mỗ mặc dù thua nhưng không tiếc, Đan Đông nhất mạch có hạng người này khi là người thường thì ở đời đời vĩnh viễn, chỉ là trước có Liễu sư huynh, sau có Sơn mỗ, không biết người thứ ba phản bội, rời khỏi là ai, năm nào tháng nào?

Sơn Cửu nói xong lại liếc mắt một cái nhìn Mạnh Hạo cười, xoay người cất bước rời đi.

Theo lão rời đi, mọi người Kim Hàn Tông đều lần lượt đứng dậy, Đường Thế Thương kia cũng mỉm cười hướng về Ngô Đình Thu và mọi người ôm quyền, mang theo chúng đệ tử đi rất xa rồi.

Trước khi đi, tên mập quay đầu lại, tội nghiệp liếc mắt nhìn một cái Mạnh Hạo, ánh mắt kia đem theo ấm ức, làm Mạnh Hạo nhìn thấy trong nội tâm cũng áy náy hơn, cũng đoán được, có lẽ thân phận của mình đã bị tên mập phát hiện.

Bên ngoài Tử Vận Tông vài thanh phi thoi trăm trượng gào thét mà đi trên bầu trời, ở trên những phi thoi này, Đường Thế Thương cùng với Sơn Cửu đại sư giờ phút này đang đứng ở cùng một chỗ, chăm chú nhìn về phương xa.

- Sơn Cửu đại sư, cứ như vậy đem Xuất Thần Đan thượng cổ kia cho bọn họ sao?

Đường Thế Thương chần chờ một chút, đem điều nghi vấn trong đáy lòng nói ra.

Sơn Cửu đại sư sau một lúc lâu trầm mặc, cất tiếng cười nhẹ.

- Xuất Thần Đan kia đã là phế phẩm, nó sớm đã bị lão phu nghiên cứu hoàn toàn rồi, huống hồ ngươi cho rằng...với nội tình của Đan Đông nhất mạch sẽ không có Xuất Thần Đan này sao.

Sơn Cửu đại sư chậm rãi nói.

Hai mắt Đường Thế Thương chợt lóe lên, trầm ngâm một lát gật gật đầu.

- Huống hồ, mục đích lần này ta tới Tử Vân Tông đã đạt được, chỉ là một Xuất Thần Đan, đáng giá.

Hai mắt của Sơn Cửu đại sư lộ ra ánh sáng kỳ dị, chậm rãi nói.

- À? Nhưng mà Đan Quỷ đại sư vẫn chưa hiện thân, sao Sơn Cửu đại sư lại nói mục đích đã đạt được?

Đường Thế Thương có chút không rõ, kinh ngạc hỏi.

- Ai nói ta đi đến Tử Vân Tông là muốn bái kiến sư tôn? Ở nơi đó sư tôn không có khả năng gặp ta. Lần này đi qua, nói chuyện đan dược chỉ là cái cớ, mục đích chính của lão phu, thực sự là muốn tìm lý do, đi xem vị Đan Đỉnh đại sư thần bí kia một cái.

Sơn Cửu đại sư cười ha hả, âm thanh tang thương, trong mắt lộ ra cơ trí.

Người có thể đem đan đạo tu đến loại cảnh giới này như lão, tâm trí dĩ nhiên cực cao.

- Đan Đỉnh đại sư? Người này...!

Đường Thế Thương sửng sốt, y đang muốn nói tiếp bỗng nhiên, hai mắt mạnh mẽ có rút lại, trong mắt lộ ra vẻ không thể tin được, y ngẩng đầu lên lập tức nhìn về phía Sơn Cửu đại sư.

- Hay là...!

-----o0o-----

Chương 359: Tử khí đông lai

- Đan Đỉnh đại sư, chính là thiếu niên kia.

Lời nói của Sơn Cửu đại sư như tiếng đinh đóng vào sắt, khi thanh âm này rơi vào trong tai Đường Thế Thương, không thua gì tiếng sấm sét nổ vang, làm cho hơi thở của y trong khoảnh khắc trở nên dồn dập.

Đối với lời nói của Sơn Cửu đại sư, nhất là Đan Đạo nhất mạch, y không có chút nào hoài nghi, nhưng việc này đối với y mà nói thật là quá mức rung động, khiến cho vị hộ pháp Kim Hàn Tông này, giờ phút này cũng đều khó có thể tin.

- An Tại Hải thì rõ ràng là đã biết, nhưng là lấy nhãn giới của gã, đích thị là sư tôn báo cho gã biết. Về phần Lâm sư huynh của ta, người này tạo nghệ đan đạo mấy năm trước liền dừng lại, y không đi được con đường riêng cho mình, cuộc đời này không thành đại sư được. Đương nhiên y cũng nhìn không ra tạo nghệ luyện đan của Phương Mộc kia, nhất là kẻ này cuối cùng dùng thủ xảo mà thắng được, lập lờ nước đôi, rất là thông duệ.

- Thiếu niên này mới bao nhiêu tuổi mà đã là đại sư đan đạo. Việc này...

Đường Thế Thương hít sâu một hơi, trong một khoảnh khắc trong mắt lộ ra kỳ quang.

- Đại sư hiện tại còn chưa nói tới, nhưng đây là một cái mầm cực kỳ hiếm thấy... Ngươi nếu đắc tội với người này, có thể truyền khăp Nam Vực. Nhưng mà đại sư đan đạo cũng là tông sư độc đạo, người diệt một tông, nếu đã tính toán tốt rồi, thì chính là dễ như trở bàn tay. Vả lại người này thành danh nhờ Nhập Ma Đan, loại ý chí điên cuồng này, mặc dù ta không thấy được đan dược, nhưng chỉ thấy hình ảnh khắc trên ngọc giản, cũng đã cảm thấy lông tơ dựng đứng.

Sơn Cửu thản nhiên mở miệng, một giọng nói bình tĩnh, nhưng khi rơi vào trong tai Đường Thế Thương, cũng đã hóa thành hàn ý ở đáy lòng.

- Nếu hắn không muốn lộ ra thân phận, thì ngươi cũng không cần đi phá hư chuyện lạ. Cái mà ta cảm thấy hứng thú là hắn có thể trở thành người thứ ba hay không?

Sơn Cửu đại sư nở nụ cười, lời nói của lão tuy là tự hỏi, nhưng trong ánh mắt kiên định thì đã có đáp án.

Mà những người ở Kim Hàn Tông, trước khi bái phỏng Tử Vận Tông thì ở chỗ sâu trong phía xa của Nam Vực, bên ngoài Vãng Sinh Động, bên cạnh cái bộ thi thể, năm đó từ phía trên không rơi xuống, giờ phút này đang có bóng dáng vài chục tu sĩ, đang gào thét nhanh chóng đuổi theo.

Hơn mười người này toàn bộ mặc quần áo màu đen, hơi thở trên người bọn họ toàn bộ đều là âm hàn, giống như cho dù là mùa hè, có bọn họ tồn tại cũng có thể biến thành suối vàng lạnh lẽo.

Hơn mười người này tu vi giống nhau không ổn định, khi thì Trúc Cơ, khi thì Kết Đan, khi thì Nguyên Anh, lại còn có khoảnh khắc tự nhiên bộc phát ra hơi thở Trảm Linh.

Mà tồn tại ở cái địa phương này nghe đồn là thi thể của tiên nhân, ở những năm gần đây, luôn luôn ảnh hưởng đến tâm của các tông môn ở Nam Vực. Ngũ đại tông môn, tam đại gia tộc gần như chưa bao giờ buông tha tìm kiếm, tuy nói rằng không còn ở thời điểm đại quy mô như trước đây nữa, nhưng những năm này trôi qua, mỗi một tông môn đều có thu hoạch, khoảng cách cũng đã thu hẹp, tiếp cận đến gần với thi thể.

Có thể đoán được, ở trong một tương lai không lâu nữa, cỗ thi thể khiến Nam Vực chấn động này sẽ được chính thức vén lên, lúc đó sẽ có một lượng lớn tu sĩ của các tông môn lao vào, những thứ trước mắt này chỉ là thử thôi.

Nhưng giờ phút này, hơn mười bóng người xuất hiện ở bên cạnh thi thể này cũng là cực kỳ quỷ dị. Nơi những bóng người này đi qua như khói đen ngang trời, giống như ở trên người bọn họ không phải là chỉ có một hồn, mà là tồn tại tới song hồn, như là những người này đều không phải là người sống, mà chỉ là những con rối bị tàn hồn dung nhập vào thân thể.

Tốc độ của bọn họ cực nhanh, chỉ trong khoảnh khắc đã tới gần thi thể kia, hòa vào cùng một chỗ, những bóng người này vặn vẹo lại hóa ra những lưỡi hái màu đen tán phát ra sương đen dày đặc, những lưỡi hái màu đen này mở ra hư vô thông suốt, xông thẳng đến chỗ cái cổ của thi thể.

Mãi đến khi tu sĩ Kim Hàn Tông đã rời khỏi Tử Vận Tông mấy ngày, thì bên này mới nghe đồn là, bên cạnh thi thể tiên nhân bộc phát ra một tiếng nổ vang nhiều năm không có xuất hiện, giống như tiếng nổ vang truyền ra khi thi thể này vừa mới rơi xuống vài năm trước.

Thậm chí tiếng vang này đều vượt qua những âm thanh đã từng có, như là một cỗ cuồng phong trực tiếp hoành hành tại toàn bộ Nam Vực, dường như bầu trời sấm sét không ngừng, tám phương quay cuồng.

Gần như cùng lúc khi tiếng vang truyền khắp Nam Vực, trong một cái chớp mắt, ở bên cạnh cái thi thể kia, hơn mười cái bóng đen đều đồng loạt hiện thân, một đám phun ra máu tươi, thân thể mơ hồ, đồng loạt lùi lại. Một thanh âm mà người ngoài không nghe được, nhưng bọn họ lại có thể nghe được, giờ phút này đang như lôi đình nổ vang ở trong đầu những người này.

- Cút!

Một chữ, nổ vang ngập trời, trong số mười người nhất thời có một nửa kêu lên thảm thiết, thân thể trực tiếp nổ bung, huyết nhục văng khắp nơi, ở bên trong huyết nhục đó cũng liên tiếp có tàn hồn xuất hiện, nhưng không đợi bọn họ chạy trốn, liền lập tức bị dập nát trong thê lương.

Còn lại hơn mười người, giờ phút này tốc độ cực nhanh, khoảnh khắc đã đi xa, nhưng thân thể của bọn họ thì đã run lên, giống như áp chế không nổi, thân thể và linh hồn, sinh ra một loại dung hợp nghịch chuyển.

Những người này chính là đến từ Thanh La Tông.

Theo bọn họ rời đi, một tiếng nổ vang động, một cái tin tức oanh động toàn bộ Nam Vực, theo tiếng nổ vang quanh quẩn kia cũng được truyền ra khắp nơi, cái chỗ cổ thi thể tiên nhân kia xuât hiện một vết máu.

Giống như là bị một đao cắt tới, nhưng cũng không phải là chặt đứt, mà là chỉ xuất hiện một vêt máu.

Việc này truyền ra khắp tất cả các tông môn ở Nam Vực, trong khoảng thời gian ngắn khiến cho rất nhiều tu sĩ đểu tiến đến bên ngoài Vãng Sinh động, họ không dám tới gần, chỉ đứng từ rất xa liếc mắt nhìn.

Ngũ đại tông môn, tam đại gia tộc, tất cả đều bị chấn động.

Trong Đan Đông nhất mạch của Tử Vận Tông, việc này cũng có truyền ra, vả lại một tiếng nổ vang đó cũng chấn động mặt đất Tử Vận Tông. Nhưng dù sao khoảng cách từ nơi này đến thi thể tiên nhân cũng rất xa xôi, Mạnh Hạo vừa mới thăng chức Chủ Lô cũng không quá chú ý.

Thăng chức Chủ Lô vốn là một việc trọng đại rất lớn trong Đan Đông nhất mạch, nó cũng gần với việc thăng chức Tử Lô. Nhưng Mạnh Hạo này, bởi vì tất cả các phương thức đạt được đều không phải là chính thống tuyển ra, cho nên tất cả đều là giản lược, thậm chí đối với bên ngoải cũng đều mơ hồ không rõ, giống như là không muốn nhiều lời.

Có thể coi như là giản lược đến không thể giản lược hơn, Mạnh Hạo cũng lẩm bẩm mất mấy ngày. Lúc này mới thoải mái rảnh rỗi, thay đổi động phủ, thay đổi áo bào, tuy nói rằng Chủ Lô như hắn là dùng phương thức đặc thù đổi lấy, trọng lượng tiếng nói là rất nhỏ, nhưng mọi đãi ngộ nên có vẫn đầy đủ.

Tỷ như là động phủ, giờ phút này Mạnh Hạo hoàn toàn chiếm cứ toàn bộ cái sơn cốc, vả lại nơi đây là chỗ sâu trong Đan Đông nhất mạch, cùng với khu đan sư hoàn toàn tách biệt ra. Sơn cốc này tuy là không lớn, nhưng nó lại hoàn toàn thuộc về một mình Mạnh Hạo, nên cũng khó mà cho là nhỏ.

-----o0o-----

Chương 360: Tử khí đông lai (2)

Áo bào màu đen mang theo ánh tím, cái áo bào này có tính chất đặc biệt, mặc lên người, nhưng nó lại dẫn phát một truyền tống trận loại nhỏ, có thể truyền tống trong phạm vi trăm dặm, tuy nhiên nó chỉ có thể dùng ba lần, nếu hết thì cần đưa về tông môn đổi lấy cái khác.

Về phần lò luyện đan, như Huyết Hạc lô của Mạnh Hạo, sau khi trở thành Chủ Lô những thứ cần, tông môn đều không đòi trao đổi mà cấp cho. Còn có dược thảo, khi là đan sư, Mạnh Hạo luyện chế một ít đan được cao cấp, rất nhiều người muốn đổi, mới có thể có được dược thảo, sau khi trở thành Chủ Lô, toàn bộ bỏ đi hạn chế, đều do tông môn cung cấp.

Thậm chí một số loại dược thảo quý báu hiếm có, cũng có thể chịu nợ từ tông môn để đổi lấy, mặt khác quan trọng nhất là Chủ Lô đan sư, có thể một tháng một lần tiến vào Tử Vận tiên thổ.

Đủ loại ưu việt khó có thể một lúc mà nói hết được, có thể từ thân phận cùng với địa vị mà nói, tất cả tất cả ưu đãi đều vượt xa đan sư, thậm chí có thể nói là cách biệt một trời một vực.

Ngàn người đan sư, trăm người Chủ Lô, sau khi trở thành Chủ Lô có thể khinh thường tất cả đệ tử nội môn, cho dù là đệ tử hạch tâm Tử Khí nhất mạch, khi nhìn thấy Chủ Lô cũng phải cung kính, bởi vì trên nguyên tắc đệ tử hạch tâm có tư cách mời Chủ Lô luyện đan, nhưng trên thực tế có thể khiến cho Chủ Lô luyện đan, phần lớn đều là cấp bậc trưởng lão trong tông môn.

Cho dù là ở bên ngoài tông môn, khắp cả Nam Vực, có được thân phận Chủ Lô đan sư của Tử Vận Tông, thì bất kỳ một tông môn nào cũng đều phải cực kỳ trọng thị, trình độ đối đãi vượt qua đan sư bình thường rất nhiều.

Có thể nói là đã trở thành Chủ Lô, chẳng khác nào là bước vào đến trung tâm Đan Đông nhất mạch. Người khác muốn trở thành Chủ Lô cũng cần được các Chủ Lô khác tán thành. Cho nên như Mạnh Hạo có thể như thế, trực tiếp điểm tên trở thành Chủ Lô, được thăng chức gần như trong một cái chớp mắt, khiến cho tất cả các Chủ Lô khác đều xem không thuận.

Nhưng những điều này Mạnh Hạo không quan tâm, gần như sau khi trở thành Chủ Lô, việc đầu tiên là hắn đi mượn tàn cuốn Tử Khí Đông Lai. Thuật ấy hắn khát vọng đã lâu, sau khi mượn về đọc, hắn lập tức bế quan bắt đầu tu luyện.

Hai tháng sau, khi Mạnh Hạo xuất quan, tuy nói hắn vẫn là sáu tòa đạo đài, nhưng màu sắc đạo đài đã không còn là màu vàng mà là trở thành màu tím. Giờ khắc này Mạnh Hạo mới coi như là thực sự buông lỏng tâm.

Bởi vì, cho dù hiện tại hiển lộ tu vi cũng không có người có thể nhìn ra dấu vết Thái Linh Kinh, bởi vì sở tu của Mạnh Hạo đã không còn là Ngưng Khí cuốn nữa, mà đã trở thành... Trúc Cơ cuốn.

Tử Khí Đông Lai

Mặc dù nó chỉ là một tàn cuốn, nhưng Mạnh Hạo tu hành Ngưng Khí cuốn cũng quá đầy đủ, dưới sự kết hợp của hai bên đạt được thu hoạch thật lớn, thậm chí trên diễn giải còn vượt cả ra ngoài người chuyên tu Tử Khí nhất mạch. Giờ phút này đạo đài tử khí bức người, con ngươi trong hai mắt cũng có tử quang ẩn hiện, khí tức toàn thân cũng không còn giống với thường ngày.

Quan trọng nhất là Tử Khí Đông Lai đến với Mạnh Hạo cực kỳ thích hợp. Hắn vốn là chuẩn bị công pháp hoàn mỹ, kế tục Ngưng Khí quyển, như vậy trên con đường tu hành, nếu hắn có một ngày Kết Đan, nhất định sẽ kết ra Tử Đan.

Mà Tử Đan là trụ cột, chính là cơ sở để thành Hoàn Mỹ Kim Đan.

Đồng dạng, trong gần hai tháng này, Mạnh Hạo tuyên bố với bên ngoài là bế quan, đánh sâu vào Trúc Cơ, nay xuất quan hiển lộ tu vi Trúc Cơ sơ kỳ, cũng phù hợp với đồng tử màu tím này

- Tử Khí Đông Lai...

Trong mắt Mạnh Hạo con ngươi mang theo ánh tím hơi hơi lóe lên, tay phải của hắn nâng lên, ở trên ngón tay thứ năm có tử quang mơ hồ lóng lánh.

- Công pháp này giống với công pháp của Ngưng Khí cuốn, đều không phải là thuật pháp mà chỉ là tu hành công, nhưng mà trong Tử Vận Tông này lại có thể căn cứ vào tàn cuốn Tử Khí Đông Lai sáng tạo ra một số thần thông thích hợp với công pháp này.

Hai mắt Mạnh Hạo nhắm lại, một lát sau khi mở ra, trong đầu của hắn hiện ra hai loại thuật pháp mà Chủ Lô của Đan Đông nhất mạch có thể tu hành, trong tàn cuốn đã mượn đọc.

- Tử Đồng Biến, còn gọi là Tử Khí Trảm.

Mạnh Hạo ngắm nhìn năm ngón bên tay phải, không lâu sau, tay phải hắn bỗng nhiên vung lên, lập tức có làn khói màu tím nhàn nhạt từ ngón tay thứ năm phiêu tán ra, nhưng lại trong nháy mắt ngưng tụ ở giữa không trung, hóa thành tử nguyệt hình cung, theo tâm niệm của Mạnh Hạo, đi thẳng về phía vách đá của động phủ.

Vô thanh vô tức, động phủ dường như chấn động, ngay sau đó cả ngọn núi cũng chấn động theo, một ấn ký hình cung thật sâu xuất hiện ở trên vách đá của động phủ.

- Đây chỉ là một thành công lực của ta.

Trong mắt Mạnh Hạo lộ ra vẻ trầm tư, hồi lâu, tử quang lấp lánh trong hai mắt của hắn, bỗng nhiên bao trùm toàn bộ con ngươi, tràn ngập trong hai mắt của hắn. Thậm chí ở trên da dẻ của hắn giờ phút này, cũng xuất hiện từng đường dấu vết màu tím, những thứ dấu vết này là huyết mạch gân xanh, nhưng màu sắc bây giờ không phải là xanh nữa mà là tím.

Giờ phút này, thoạt nhìn Mạnh Hạo đã tràn ngập cảm giác tà ma, cũng có một cỗ hơi thở bức người mơ hồ muốn bốc lên trời. Vẻ mặt Mạnh Hạo vẫn như thường, tay phải nâng lên, vẽ một đường lên cánh tay trái, trên đó lập tức xuất hiện một vết thương, nhưng máu tươi kia lại không nhỏ giọt rơi xuống mặt đất. Vết thương này lại lấy tốc độ mà mắt thường cũng có thể thấy được, rất nhanh khép lại cho đến khi miệng vết thương biến mất. Những nơi máu tươi chảy ra lúc trước, sau khi được Mạnh Hạo lau sạch đi, lộ ra vùng da thịt không hề có một vết sẹo nào.

Mạnh Hạo trầm mặc, thời gian trôi qua, hắn giữ vững trạng thái như vậy ước chừng nửa nén hương, lúc này cả người mới chậm rãi khôi phục lại như thường.

- Một cái Tử Đồng Biến thật hay, ở trạng thái này tu vi chiến lực cũng không nâng cao. Chỉ là khả năng hồi phục của thân thể lại là vượt xa bình thường rất nhiều.

Mạnh Hạo như đang suy nghĩ, hai thuật pháp này, hắn thi triển cũng chưa được coi là thuận buồm xuôi gió, còn cần phải thuần thục nắm giữ hơn nữa mới có thể.

Về phần những thuật pháp khác của Tử Khí nhất mạch, có không ít thứ đều là cấm chiêu, chỉ truyền cho đệ tử hạch tâm của Tử Khí nhất mạch. Đan Đông nhất mạch cho dù là ở địa vị cao tới đâu trong Tử Vận Tông, nhưng liên quan đến những thứ cấm chiêu của Tử Khí nhất mạch thì cũng không có cách nào mượn để xem được.

Trừ phi là đến cảnh giới Tử Lô đan sư, ở cảnh giới đan sư này, địa vị không chỉ hiển hách ở Đan Đông nhất mạch. Ở Tử Vận Tông cũng có tư cách cao nhất trong mọi người, có tư cách mượn đọc gần như hơn nửa điển tịch của toàn bộ tông môn, không hề bị hạn chế. Bởi vì Tử Lô đan sư đặt vào trong toàn bộ Nam Vực, bất kỳ một cái tông môn nào đều khát vọng ước ao có được.

-----o0o-----

Chương 361: Đan Đạo Tái Sinh quyết

Mạnh Hạo hít sâu vào một hơi, không hề suy tư gì đến con đường thuật pháp nữa, mà chỉ là để cho tâm trầm ổn lại. Lấy điều kiện ưu việt của Chủ Lô đan sư, bắt đầu luyện đan, hắn chẳng những muốn luyện chế đan cho chính mình dùng, còn muốn theo dựa vào thân phận Chủ Lô này, đi thu được nhiều thảo dược hơn, đạt được nhiều đan phương hơn nữa, làm cho tạo nghệ luyện đan của bản thân đã tốt lại càng tốt hơn.

Thời gian trôi qua đã nửa năm, nửa năm này Mạnh Hạo chỉ ru rú trong động phủ, gần như toàn bộ thời gian là đắm chìm trong tu hành cùng với luyện đan. Hàng tháng một lần đến tiên thổ, hắn đều thu hoạch được không ít dược thảo. Từ một viên thuốc được hắn luyện ra, truyền thống một ngày ba lô đối với đệ tử nội môn, vẫn được giữ nguyên như trước, nhưng mà giá cả lại cao hơn không ít. Tuy là như vậy, nhưng đan dược của hắn ở trong tông môn vẫn là cực kỳ thịnh vượng.

Thậm chí những dược thảo cần đến khi Mạnh Hạo luyện chế Hoàn Mỹ Kim Đan, cũng đã sưu tập được bảy tám phần, thiếu hụt cũng không nhiều lắm. Nhưng phàm là đan dược Mạnh Hạo luyện chế ra, lại không bán ra, chỉ cần phẩm chất đạt đến trình độ nhất định, được khoảng tám thành dược hiệu thảo mộc, đều được hắn khắc lên một ấn hình đỉnh.

Mỗi lần khắc họa cái đỉnh ẩn này, trong đầu Mạnh Hạo đều hiện lên những đống linh thạch lớn, trong nội tâm của hắn rất thích việc này. Nhìn từ trong túi trữ vật, hơn phân nửa đan dược đỉnh ấn, hắn có thể tưởng tượng được, khi đem những đan dược này bán ra, nhất định sẽ bán được cái giá linh thạch trên trời.

Nửa năm, Mạnh Hạo rốt cuộc đã luyện chế ra bao nhiêu đan dược, ngoại trừ chính hắn, người ngoài không thể nào biết được. Trong nửa năm này hắn giống như đắm chìm trong thế giới luyện đan, lấy nội tình thâm hậu của Đan Đông nhất mạch, giúp cho tạo nghệ đan đạo của hắn càng ngày càng cao.

Đến nay, Mạnh Hạo đã không cần quá mức hao phí, cũng có thể luyện ra đan dược đạt sáu thành dược hiệu của thảo mộc, về phần đan dược tám thành, luyện chế được cũng không ít. Dù sao sau khi trở thành Chủ Lô, Mạnh Hạo hoàn toàn khác biệt với đan sư tầm thường, dược thảo thu hoạch được cũng trân quý hơn.

Mặt khác, quan trọng hơn là, sau khi đã trở thành Chủ Lô, Mạnh Hạo đã lấy được công pháp Thôi Hóa tầng thứ hai. Thứ này đã không phải là thôi hóa, mà là một loại thủ đoạn luyện chế đan dược đặc thù.

Kỳ danh Đan Đạo Tái Sinh quyết.

Có thể đem đan dược đã luyện chế ra, luyện chế lần thứ hai, loại phương pháp luyện chế này làm cho Mạnh Hạo lâm vào si mê, tốn rất nhiều thời gian mài giũa, cũng thử đi thử lại mấy lần, lúc này mới chậm rãi tìm ra đường đi.

Nửa năm này, nguyên nhân mà trên phương diện luyện đan Mạnh Hạo đột nhiên tăng mạnh, ngoại trừ thiên phú cùng với thảo mộc chậm rãi dung hợp, chính là nhờ vào Đan Đạo Tái Sinh quyết này.

Một viên đan dược tầm thường, trải qua phương pháp này luyện hóa, liền xuất hiện đan dược có dược hiệu mạnh hơn. Có thể nói, Đan Đạo Tái Sinh quyết này mới là công pháp cơ sở để tiến giai lên trên của Đan Đông nhất mạch.

Nó cũng chính là điểm khác biệt giữa đan sư với Chủ Lô, cũng chính là nguyên nhân, khi bất kỳ một Chủ Lô nào, nếu đi ra ngoài, đều được hưởng đãi ngộ cực cao ở các tông môn Nam Vực.

Ngoại trừ Đan Đạo Tái Sinh quyết này, sau khi Mạnh Hạo trở thành Chủ Lô, còn tiếp xúc với hơn mười loại đan dược có thể làm xáo trộn phương pháp phối hợp thảo mộc, khiến cho người ngoài không thể nhìn ra phương pháp luyện đan.

Những thứ này chính là thứ Mạnh Hạo cần có, lấy thiên phú thảo mộc của hắn, sau khi đạt được những phương pháp dung hợp này, thì lựa chọn cái đơn giản nhất, nhưng cũng khó khăn nhất, là Thảo Mộc Hỗn Thiêm pháp.

Loại phương pháp này nói là đơn giản, bởi vì chỉ cần tăng thêm dược thảo, đem phối hợp lẫn lộn cho nên đơn giản. Mà nói là phức tạp, là bởi vì pháp này nhập môn thì dễ dàng, nhưng muốn đi lên cao hơn thì lại rất khó. Bởi vì phối hợp thảo mộc thì dựa vào những loại đan dược khác nhau, mà dược thảo thêm vào để xáo trộn cũng biến hóa tùy theo, làm sao để không ảnh hưởng đến phẩm chất của đan dược, cũng không làm xáo trộn công hiệu của đan dược. Việc này yêu cầu tạo nghệ đối với thảo mộc cực kỳ hà khắc.

Nếu không đạt được, rất có thể chữa lợn lành thành lợn què.

Nhưng đối với Mạnh Hạo mà nói, đây cũng là thuật xáo trộn thích hợp nhất đối với hắn, bởi vì tạo nghệ thảo mộc của hắn đã hoàn toàn bước vào đến cảnh giới thứ ba, trăm ngàn biến hóa.

Cuộc sống như vậy, Mạnh Hạo rất thích thú, tu vi của hắn trong khi luyện đan cũng dần dần nâng cao, tòa đạo đài thứ bảy đã mở ra non nửa. Dựa theo tính toán của Mạnh Hạo, hắn cần phải ở trong Chủ Lô trầm định tối thiểu là mười năm để tôi luyện tạo nghệ luyện đan của mình, khiến cho Đan Đạo Tái Sinh quyết tiến vào cảnh giới cao nhất, cuối cùng sẽ đánh sâu vào Tử Lô, khi đó tu vi của hắn cũng sắp đạt đến Trúc Cơ đại viên mãn, chín tòa đạo đài. Lúc Tử Lô chính là thời điểm hắn Kết Đan.

Về phần Sở Ngọc Yên, trong nửa năm qua cũng không có xuất hiện ở trước mặt Mạnh Hạo một lần nào, khi Mạnh Hạo ngẫu nhiên có việc ra ngoài thì cũng nghe người ta nói đến. Dường như là Sở Ngọc Yên hiện nay, đối với cái vị Đan Đỉnh đại sư thần bí kia đã hâm mộ đến cực hạn, cả ngày đều đi tìm người này.

Sau khi Mạnh Hạo nghe nói như vậy, vẻ mặt hắn cũng không hề có biến hóa. Năm năm gần đây, hắn sớm đã thành thói quen thích ứng với thân phận của mình.

Giờ phút này một lò đan dược đã được luyện xong, đôi mày Mạnh Hạo giãn ra, hắn đứng dậy đi ra ngoài động phủ. Bây giờ đúng là đang giữa trưa, mặt trời chói chang chiếu ở trên đỉnh đầu, mặc dù có gió, nhưng đó lại là những làn sóng nhiệt đập vào mặt, chỗ động phủ của Mạnh Hạo, cả một cái sơn cốc đều thuộc về một mình hắn sở hữu.

Ở đây hơn nửa năm này đã được Mạnh Hạo gieo xuống không ít dược thảo, giờ đây theo làn sóng nhiệt đem đến, đó là mùi thuốc thoang thoảng. Đắm chìm trong một hoàn cảnh như vậy, cũng khó trách trên người từng đan sư, luôn có hương đan truyền ra.

Chạy xuống sơn cốc, Mạnh Hạo vào trong ruộng thuốc của cốc, sửa sang lại một chút dược thảo. Vốn là lấy thân phận Chủ Lô của hắn, hắn có thể yêu cầu dược đồng lại đây trồng trọt dược thảo, thậm chí còn có thể cho đan sư ra tay luyện đan cho hắn.

Nhưng mà Mạnh Hạo yêu thích yên tĩnh,dứt khoát không tìm bất luận kẻ nào đến, một mình ở nơi này rất là thoải mái. Về phần Bạch Vân Lai, hiện nay gã nhìn thấy Mạnh Hạo dĩ nhiên là cung kính đến cực hạn, nếu để cho gã ở nơi này thì ngày đêm khó an, sợ là rất không được tự nhiên.

Việc này Mạnh Hạo cũng không có biện pháp, nhất là bốn chữ Đan Đỉnh đại sư này, người ngoài không biết được là Mạnh Hạo hắn, nhưng Bạch Vân Lai hiển nhiên là biết rõ, Mỗi lần đều nhìn Mạnh Hạo với ánh mắt cuồng nhiệt tôn kính sùng bái, làm cho Mạnh Hạo chỉ có thể cười gượng.

Giờ phút này hắn đang sửa lại dược thảo, bỗng nhiên vẻ mặt thay đổi, hắn đứng dậy nhìn về phía cửa vào sơn cốc, không bao lâu sau có hai tên dược đồng khoảng hơn ba mươi tuổi, bước nhanh đến.

-----o0o-----

Chương 362: Nói lại lần nữa

- Bái kiến Phương sư.

Hai người vừa mới bước vào sơn cốc, liền nhìn thấy Mạnh Hạo, nhất thời đôi mắt đều lộ ra vẻ cung kính, ôm quyền cúi đầu thật thấp.

- Lại đến giờ giảng giải thảo mộc rồi ư?

Mạnh Hạo suy nghĩ một chút, bấm xuống mấy cái lá khô vàng của gốc dược thảo trước mặt, thản nhiên mở miệng. Sau khi hắn trở thành Chủ Lô đã đi giảng giải một lần, tính tính ngày tháng cũng không sai biệt lắm, mấy ngày này là ngày phải đi giảng giải.

Đây là trách nhiệm của Chủ Lô, giống như tôn sư của đan sư, là tổ sử của dược đồng, cần đi giảng giải kiến thức cho các vãn bối, để cho tông môn có thể không ngừng tinh tiến đi lên.

- Phương sư, hôm kia chúng tôi đã đến... nhưng ngài luôn luôn ở trong động không đi ra, chúng tôi cũng không dám quấy nhiễu.

Hai dược đồng này là đồng tử, tông môn phân chia cho Mạnh Hạo phụ trách mấy việc vụn vặt ở nơi này.

Mạnh Hạo gật gật đầu, sau khi đem dược thảo trước mặt sửa sang lại, liền cùng với hai dược đồng này đi ra khỏi sơn cốc. Trên đường đi đến Đan Đông nhất mạch, phàm là dược đồng nhìn thấy Mạnh Hạo đều một là cực kỳ cung kính, chiếc trường bào màu đen mang theo ánh tím trên người Mạnh Hạo, đã đem thân phận này hiển lộ không thể nghi ngờ.

Nhất là... toàn bộ Tử Vận Tông, Chủ Lô không đến trăm người, số người này đối với hơn mười vạn đệ tử của Đan Đông nhất mạch mà nói, trăm người không có khả năng nhớ được mười vạn người, nhưng mười vạn người thì có thể dễ dàng nhớ được rất kỹ một trăm người.

Mạnh Hạo vừa xuất hiện liền lập tức bị mọi người nhận ra, chính là Phương Mộc hơn nửa năm trước, vừa mới trở thành Chủ Lô. Mặc kệ là Mạnh Hạo này dùng phương pháp gì để được thăng chức Chủ Lô, nhưng chiếc trường bào đen mang theo ánh tím, ở trong Đan Đông nhất mạch này, tuy không nói là cao nhất nhưng cũng là rất hiển hách uy nghiêm.

Cho dù là đan sư, khi nhìn thấy Mạnh Hạo thì cũng rất mực cung kính

Một đường đi qua, một đường bái lạy mà đến.

Một trong những sơn cốc lớn nhất của Đan Đông nhất mạch, đó là sơn cốc Đan Thiên, giờ phút này nó đang chứa tới hơn hai vạn người ngồi thành vòng tròn, ở chính giữa là một tòa đài cao.

Nơi đây là một trong ba giảng đàn của Chủ Lô trong Đan Đông nhất mạch, khi Mạnh Hạo còn là một dược đồng thì thường xuyên ở một trong ba chỗ sơn cốc này nghe Chủ Lô đại sư giảng giải đan dược thảo mộc, thu hoạch được ích lợi không nhỏ.

Ngoại trừ ba tòa sơn cốc này, còn có tới mười nơi đan sư giảng giải, điều này cũng khiến cho Mạnh Hạo nhìn thấy Đan Đông nhất mạch, không giống như một tông môn mà giống như một học phủ. Bởi vì mười ba tòa sơn cốc này, đan sư cũng vậy, mà Chủ Lô cũng thế, thực sự không phải yêu cầu là nhất định phải tới đây nghe, mà đều là tự nguyện.

Vả lại căn cơ của đan sư khác nhau, nội dung giảng giải của Chủ Lô bất đồng, để cho tu sĩ trong Đan Đông nhất mạch có thể tuyển chọn.

Cho nên có sơn cốc giảng giải chỉ có mấy trăm ngàn, mà có sơn cốc thì lại không có chỗ mà ngồi, thậm chí bên ngoài cũng không thiếu người dự thính. Nhưng mà mỗi lần Chủ Lô bắt đầu bài giảng, đương nhiên cũng không giống với đan sư tầm thường giảng giải, cho nên nhiều lần Chủ Lô đan sư giảng giải đều là cực kỳ đông đúc.

Duy chỉ có .... Mạnh Hạo, từ sau khi trở thành Chủ Lô, lần đầu tiên giảng bài thì người nghe chỉ có mấy ngàn, cũng không phải là không còn chỗ ngồi, nhưng lúc ấy Mạnh Hạo cũng không để ý, sau khi kết thúc hai canh giờ giảng giải, hắn liền vung ống tay áo rời đi.

Giờ phút này bên cạnh hai dược đồng đi theo, khi Mạnh Hạo đi đến Đan Thiên cốc, cho dù hắn cũng không thèm để ý lần trước người đến nghe mình giảng đan nhiều hay ít, mà cũng vẫn bị đám người đông đúc này làm chấn động một chút.

Không đợi đến gần cửa sơn cốc, Mạnh Hạo đã thấy có không ít dược đồng khoanh chân ngổi ở chỗ đó, ngẩng đầu nhìn xa xa bên trong sơn cốc, phía trên đài cao một lão giả tiên phong đạo cốt, râu tóc trắng xóa.

Lão giả kia đang là một Chủ Lô vả lại thâm niên rất lâu rồi, lời lão nói nhẹ nhàng nhưng lại truyền khắp bốn phía, khiến cho hơn hai vạn dược đồng nơi đây, cũng có không ít đan sư đều nghe như si như say, không ít người hai mắt lộ ra hào quang, hình như có điều hiểu ra.

Đáng lẽ là mấy ngày trước tới lượt Mạnh Hạo giảng đan, nhưng bởi vì luyện đan nên đã trì hoãn, vì thế liền kéo dài cho đến bây giờ. Giờ phút này cần chờ Chủ Lô đan sư thâm niên lâu năm này nói xong, mới có thể đến phiên hắn đi lên đài cao để giảng giải thảo mộc.

Nhưng mà hắn thân là Chủ Lô, cho dù là phải chờ đợi, nhưng đương nhiên cũng không phải ở bên ngoài sơn cốc, hắn vừa mới đến gần lập tức liền kinh động đám dược đồng ở nơi cửa sơn cốc, sau khi một đám nhìn thấy Mạnh Hạo vội vàng đứng dậy cung bái, nhường đường cho hắn đi, Mạnh Hạo cảm thấy có chút ngượng ngùng, mỉm cười gật đầu rồi bước nhanh vài bước.

Cho đến khi hắn đi vào sơn cốc, đám dược đồng ở đây đều đã thấy Mạnh Hạo, ở khoảng cách xa quá thì thôi, nếu là những dược đồng khoảng cách gần, đứng chặn phía trước hắn, thì đều vội vàng đứng lên, cung kính bái kiến.

Cứ như vậy, ở trong sơn cốc này, liền bị rối loạn thành một quy mô nhỏ, lão già đang giảng đan đạo trên đài cao lúc này liền nhíu mày, tạm dừng lời nói, mang theo ánh mắt không vui liếc mắt nhìn Mạnh Hạo một cái.

Lão đương nhiên biết Mạnh Hạo là ai, nhưng đối với người lấy thủ đoạn đặc thù để thăng chức Chủ Lô này, chẳng nói riêng gì lão, mà gần như tất cả các Chủ Lô, đều rất không vui.

- Phương đan sư chẳng lẽ không hiểu quy củ, lúc này là thời điểm lão phu đang giảng đan, ngươi tới thì cũng không thôi đi, nhưng lại làm náo loạn, làm mất hứng của lão phu.

Lão già thản nhiên mở miệng, thanh âm truyền ra cực kỳ không khách khí.

Mạnh Hạo nhíu mày liếc mắt nhìn lão một cái, trong lòng hắn biết các Chủ Lô đan sư không vừa mắt với mình, nếu đổi lại một nơi khác, không phải là chỗ giảng đan này, lấy tính cách của Mạnh Hạo mà nói, đương nhiên hắn sẽ không chịu im lặng. Nhưng hôm nay ở nơi này, đúng thật là bị hắn làm hỗn loạn, khiến cho đối phương mất hứng giảng đan.

- Là Phương mỗ lo lắng không thấu đáo.

Mạnh Hạo mỉm cười, trực tiếp ngồi xuống một bên, tính toán đợi đối phương nói xong.

Mắt nhìn thấy Mạnh Hạo mở miệng nói như thế, lão già hừ lạnh một tiếng, cũng không tiếp tục đối chọi nữa, coi như không nhìn thấy mà tiếp tục giảng đan.

Thời gian chậm rãi trôi qua, thanh âm lão già Chủ Lô vẫn thao thao bất tuyệt, hơn nữa còn đưa ra nhiều dược thảo tỷ mỷ giảng giải, đám dược đồng xung quanh đắm chìm ở bên trong, cũng có không ít những đan sư đều nghe hiểu ra, rất có thu hoạch.

Nhưng ở nơi này chỉ có mình Mạnh Hạo là có chút buồn ngủ, hắn luyện đan vốn đã có chút mỏi mệt, lão giả này giảng giải lại cực kỳ dông dài. Thường thường Mạnh Hạo nghe qua một câu là có thể hiểu rõ, nhưng lại cứ dùng đến mười câu để giải thích. Vả lại những thứ việc về thảo mộc này Mạnh Hạo biết, nếu phóng nhãn toàn bộ Chủ Lô đan sư, hắn nói thứ hai thì sẽ không có người có tư cách nói thứ nhất. Hắn đã cố mà giờ phút này không tránh khỏi, ngáp một cái.

-----o0o-----

Chương 363: Nói lại lần nữa (2)

Nhưng mà giờ phút này là người bên ngoài giảng đan, Mạnh Hạo cho dù cảm thấy dông dài, cũng sẽ không làm cái việc khách đoạt chủ, dù sao thì điều mình không muốn, cũng không nên làm cho người khác.

Nhưng vì hắn ở cách đài cao không xa, cái hành vi ngáp dài kia lập tức đã bị lão già đang thao thao bất tuyệt kia liếc thấy. Lão già này vốn đã không ưa Mạnh Hạo, giờ phút này hứng trí lại đang rất cao, mắt thấy Mạnh Hạo nơi này hiển nhiên là bộ dạng lười biếng, không biết sao cơn tức của lão nổi lên.

- Phương Mộc Chủ Lô, hay là ngươi cho rằng những lời nói vừa rồi của lão phu có gì không đúng.

Lời nói lão già biến đổi, lão không hề giảng đan nữa mà là nháy mắt nhìn về phía Mạnh Hạo, trong mắt lộ ra từng tia sắc bén, lời nói lại càng bén nhọn chói tai.

Những lời này vừa được nói ra, dược đồng bốn phía vẫn như si như say, nhưng trong nháy mắt liền phấn chấn tinh thần, đồng loạt nhìn về phía Mạnh Hạo.

Xem bộ dáng của bọn họ, có chỗ nào đâu mà như si như say, rõ ràng tất cả vẻ mặt lúc trước đều đã trở thành thói quen, trong đó có lẽ cũng có thực, nhưng giả dối cũng chiếm cứ không ít.

- Hai vị Chủ Lô đối đầu với nhau, loại chuyện này bao nhiêu lần nghe giảng, cũng không gặp được một lần đâu.

- Chu Chủ Lô này tính khoan dung luôn không cao, nếu lão ngồi giảng đan mà bất mãn, chắc chắn sẽ giận chó đánh mèo một hồi. Vả lại mỗi lần nghe lão giảng giải, nhất định phải là vẻ mặt say mê, bằng không chắc chắn sẽ không hay ho....

- Một người mới quật khởi, thanh danh hiển hách ở trong đệ tử nội môn của Tử Khí nhất mạch, Phương Chủ Lô. Một người là Chủ Lô thâm niên lâu nhất trong các Chủ Lô, Chu Chủ Lô. Hai người này ai sẽ chiếm cứ thượng phong...

Đám dược đồng bên trong sơn cốc một mảnh yên tĩnh, nhưng trong long tại một cái chớp mắt này, cũng hiện lên đủ các loại suy nghĩ.

Mạnh Hạo liếc mắt nhìn lão già họ Chu kia nói:

- Phương mỗ không hoài nghi Chu Chủ Lô giảng giải, chỉ là do luyện đan mỏi mệt, nên nghỉ ngơi một lát.

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng nói.

- Mở mắt nói láo, ngươi rõ ràng bất kính với lão phu, lão phu muốn nghe xem, đối với những lời lão phu đã giảng giải lúc trước, ngươi có chỗ nào hoài nghi. Hiện nay nếu nói không ra lời, ngươi hãy lập tức đi chỗ khác nghỉ ngơi, ngươi ở chỗ này nghỉ ngơi làm cho lão phu chán ngán.

Lão già họ Chu vừa thấy Mạnh Hạo nhượng bộ, trong mắt không khỏi hiện lên vẻ khinh miệt, trực tiếp quát lên.

Trong mắt Mạnh Hạo hàn quang hiện lên, hắn thật sự đã nhượng bộ hai lần, dù sao hiện nay ở đây đối phương đang giảng giải, chính mình lúc trước đã làm cho hỗn loạn, cũng thật có chút không ổn. Nhưng lão già này lại từng bước khí thế bức nhân, Mạnh Hạo tính tình mặc dù tốt, nhưng hôm nay từ trong mắt cũng xuất hiện hàn ý, có chút không vui.

- Vốn là nể mặt hắc bào Chủ Lô trên thân của ngươi, Phương mỗ không muốn làm ngươi khó xử. Nhưng Chu Chủ Lô lại cố ý bắt buộc Phương mỗ phải nói ra, Phương mỗ thật sự có chỗ hoài nghi.

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng nói, trong giọng nói mang theo một chút sắc bén.

Lời vừa nói ra, tinh thần dược đồng bốn phía đều run lên, bọn họ thầm nghĩ trò hay đã đến, cũng có không ít đan sư hai mắt lộ ra tia sáng ngời, bọn họ đều tập trung tinh thần, so với như si như say vừa rồi, chân thật hơn nhiều lắm.

Lão già họ Chu kia hừ lạnh một tiếng, đang muốn mở miệng, lời còn chưa kịp nói ra, liền trực tiếp bị Mạnh Hạo không chút khách khí đánh gãy.

- Ngươi vừa nói thảo mộc trong đan đạo, trước cần đem tất cả biến hóa của thảo mộc định liệu trước trong long, lúc này mới có thể luyện đan. Việc này quả thực là rắm chó không kêu!

- Phương Mộc, ngươi thật to gan, ngươi nói lại lần nữa.

Lão già họ Chu gầm nhẹ một tiếng, căm tức nhìn Mạnh Hạo.

- Luyện đan như vậy, ngươi luyện cái đan gì, đan đạo sẵn có, cần đi từ ngộ, ở trong từng lần thất bại suy nghĩ thành phương pháp thành công. Hơn nữa, trong quá trình luyện chế là phân biệt rõ thật giả, căn cứ thiên thời địa lợi, nhiệt độ của hỏa diễm, trạng thái của những dược thảo khác nhau, để tùy thời thay đổi dược thảo phối hợp. Ta nói ngươi rắm chó không kêu, là nói sai sao? Ngươi muốn cho ta lặp lại lần nữa, Phương mỗ tôn trọng ngươi là lão tiền bối, Phương mỗ theo lời ngươi nói lại lần nữa, rắm chó không kêu.

Lời nói Mạnh Hạo bình tĩnh, nhưng khí thế bức nhân trong lời nói, lại là vượt qua lão già họ Chu này, trong nháy mắt, lão già này bực tức thân thể run lên, lão chỉ vào Mạnh Hạo, bộ mặt dữ tợn.

- Đại nghịch bất đạo, đan dược một đường có quy tắc, ngươi miệng còn hôi sữa, dùng thủ xảo tấn thăng Chủ Lô, là một sỉ nhục rất lớn, làm cho Chủ Lô chúng ta cảm thấy xấu hổ. Ngươi có biết hai chữ quy củ, ngươi có biết hai chữ đan phương! Đan phương chính là quy củ, luyện đan theo như lời, lão phu, chính là dựa theo đan phương để luyện.

Lão già họ Chu thanh âm bén nhọn, truyền khắp bốn phía.

- Cái gọi là đan phương, cũng chỉ là một loại quá trình đơn giản hóa được ghi chép lại, chỉ có thể được đan sư coi đây làm chỗ dựa, giống như một con đường, một phương hướng trong bóng tối mà thôi.

Mạnh Hạo chậm rãi nói.

- Ngươi...

- Nếu ngươi dựa theo đan phương để luyện, xác thực là có thể luyện ra đan dược, nhưng mà luyện đan như vậy, ngươi vẫn chỉ là đan sư, làm sao xứng là Chủ Lô? Ta xem ngươi rõ ràng chỉ là một con rối, không có tư tưởng luyện đan.

Lời nói của Mạnh Hạo càng thêm sắc bén.

- Ngươi ngươi... Đan phương là quy củ, ngươi...

Lão già họ Chu muốn phát cuồng rồi, đang muốn biện giải, nhưng âm thanh của Mạnh Hạo lập tức cao lên, đánh gãy lời lão.

- Ngay cả nói cũng nói không rõ ràng, đan phương là quy củ, nhưng ngươi xem đan của thiên hạ một chút. Bất kỳ một cái đan dược nào cũng có một đan phương lưu truyền, nhiều thì cũng đến có hơn trăm loại đan phương phối hợp bất đồng, nhưng luyện chế ra đều là một loại đan dược. Nếu ngươi nói đan phương là quy củ, chẳng lẽ một loại đan dược tồn tại nhiều loại quy củ hay sao?

- Cho dù thực sự có quy tắc, xuất hiện đan phương thứ nhất, nhưng đan phương thứ hai là ai sáng tạo? Đan phương thứ ba, thứ tư, thậm chí đan phương thứ một trăm là ai sáng tạo?

Tiếng nói của Mạnh Hạo trào dâng truyền khắp sơn cốc, khiến cho tất cả dược đồng nghe được đều tâm thần chấn động, trong mắt lộ ra tia sáng sắc bén. Còn đám đan sư thì hơi thở lại càng dồn dập, hoàn toàn đắm chìm ở trong lời nói của Mạnh Hạo. Bọn họ trong lúc này, nhìn thì khá giống bộ dạng như lúc trước lão già họ Chu giảng giải, duy chỉ có bọn họ là biết được, chênh lệch trong chuyện này lớn như thế nào.

- Đại nghịch bất đạo, phản nghịch đan đạo.

Lão già họ Chu lửa giận ngút trời, cả người đều run lên, tiếng gầm nhẹ truyền ra.

- Ngươi còn dám nói, đệ tử Đan Đông nhất mạch nơi đây, không phải hậu thế của loại đan dược nào, mà là người sáng tạo ra đan phương thứ một trăm linh một!

Những lời này của Mạnh Hạo vừa truyền ra, dược đồng bốn phía đều tâm thần nổ vang, càng có không ít người nghe được mà phấn chấn quên mất sự tồn tại của lão già họ Chu, trực tiếp mở miệng trầm trồ khen ngợi.

-----o0o-----

Chương 364: Tranh luận kịch liệt trong đan cốc

Từng câu từng câu này như những nhát búa tạ giáng xuống, không ngừng giáng vào trên người lão già họ Chu, khiến cho lão không khống chế được thân mình, lui về phía sau vài bước, khi lão ngẩng đầu lên, hai mắt đều đỏ ngầu gắt gao nhìn Mạnh Hạo chằm chằm.

- Trừ bỏ đại nghịch bất đạo, phản nghịch đan đạo. Chu Chủ Lô, ngươi còn có từ nào khác nữa không?

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi ở đó, phong đạm khinh vân, ngữ khí sắc bén đến cực điểm, nhưng vẻ mặt thì lại vẫn trước sau như thường, trên mặt còn mang theo một nụ cười, khiến cho dược đồng bốn phía nhìn về phía Mạnh Hạo đều lộ ra ý kính nể.

- Ngươi chỉ là một đứa trẻ con miệng còn hơi sữa, căn bản không biết gì gọi là luyện đan, ta xem ngươi nên cút khỏi tông môn, đi tìm mẹ của ngươi mà tiếp tục bú sữa, đợi...

Lão Chu kia trong cơn giận dữ, đầu óc ong ong, giờ phút này lời nói đã bắt đầu công kích ác độc.

Những lời này vừa rơi vào trong tai Mạnh Hạo, nụ cười trên mặt Mạnh Hạo nhất thời tắt đi, từ trong mắt của hắn phát ra những tia sáng lạnh lẽo, khiến cho trong mắt của hắn bốn phía đã trở thành trời đông giá rét.

- Hai chữ luyện đan mà ngươi cũng xứng nói ra. Đan dược cần luyện, trong một chữ luyện cần tồn tại linh tính, cho nên cái gọi là luyện trong đan đạo của ngươi, chỉ là sao chép. Luyện đan hay sao chép đan, chỉ kém nhau một chữ, chả trách đan đạo của bản thân ngươi đã dừng lại nhiều năm như vậy.

- Một câu nói bậy, tất cả đều là nói bậy!

Lão Chu rống to lên, tóc tai bù xù, lão gắt gao nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo, nội tâm đã muốn giận điên lên. Lão luôn luôn cho rằng lời nói của mình là sắc bén, nhưng hôm nay lão mới biết, lời nói của Phương Mộc ở trước mắt này, mới thật là độc ác.

- Quy củ đan đạo há có thể khinh nhờn, ta đây là đan sư lâu năm nhất, ngươi không tuân thủ quy củ, ngươi luyện ra không phải là đan, mà là yêu.

Lúc này lão già họ Chu này hít sâu vào môt hơi, đè xuống cái đầu óc bấn loạn vừa rồi, khôi phục lại sự bình tĩnh, bắt đầu mở miệng phản kích.

- Yêu?

Mạnh Hạo cười lạnh, tay phải của hắn vươn ra.

- Nơi đây có vị dược đồng nào trong tay có đan dược, tùy ý cho Phương mỗ một viên.

Tiếng nói của Mạnh Hạo vừa truyền ra, lập tức liền có một dược đồng thông minh, dùng tốc độ nhanh nhất lấy một viên thuốc đưa cho Mạnh Hạo. Những người khác giờ phút này mới kịp phản ứng, đều nhìn lại.

Mạnh Hạo tiếp nhận đan dược, hắn chỉ liếc mắt nhìn một cái, liền ngẩng đầu nhìn lão già họ Chu.

- Đây là một viên Ngưng Khí đan hai thành dược hiệu, đan phương lưu truyền đến nay có chín mươi bảy loại, như vậy hôm nay ta liền cho ngươi biết quy củ là cái gì?

- Đan phương thứ nhất của viên thuốc này, ba lá Tinh Hồng Thảo, một cây Hứa Lưu Thanh, hai nhánh Hải Đông Thanh...

- Đan phương thứ hai... thứ ba...

Mạnh Hạo chậm rãi cất tiếng nói, thanh âm không ngừng, nói ra toàn bộ chín mươi bảy đan phương khác nhau. Toàn bộ nơi đây đều là đệ tử của Đan Đông nhất mạch, cũng có những đan sư giờ phút này một bên nghe một bên ghi lại. Cho đến khi mọi người nghe Mạnh Hạo nói xong chín mươi bảy loại đan phương kia, cả một đám người trong nháy mắt im lặng.

Những đan phương này toàn bộ đều chính xác, toàn bộ đều luyện ra Ngưng Khí Đan.

- Đan phương thứ chín mươi tám, Thủ Bụi Tây Hoa ba cánh, gỗ Hàm Hương một lóng, hỏa diệp của Nghiêm Loan Tức ...

- Đan phương thứ chín mươi chín, dịch kính Thủ Tây Lai, Thủy Mặc Thảo ba năm bảy tháng chín ngày, còn có...

- Đan phương thứ một trăm lẻ ba...

- Đan phương thứ một trăm mười bảy...

Bốn phía hoàn toàn yên tĩnh, giống như cái kim rơi cũng có thể nghe được, ngay cả lão già họ Chu cũng ngơ ngẩn hoảng sợ nhìn Mạnh Hạo. Không chỉ là lão, giờ phút này toàn bộ dược đồng và tất cả đan sư, toàn bộ như đang xem một yêu nghiệt, ngơ ngẩn nhìn Mạnh Hạo.

Bởi vì hai mươi đan phương phía sau kia, bọn họ chưa nghe thấy bao giờ, vả lại xem bộ dạng suy tư của Mạnh Hạo, rõ ràng không phải là hắn đã biết được từ trước, mà là nhìn đan dược, lấy tạo nghệ thảo mộc của bản thân mà sáng tạo ra.

Loại hành động trực tiếp này, so với tất cả lời nói trước, đều sắc bén hơn vô số lần. Khi Mạnh Hạo nói xong đan phương thứ một trăm mười bảy, thì hắn ngẩng đầu lên kết thúc lời nói, bốn phía lại trôi qua đến hơn mười hơi thở, mới bộc phát ra tiếng ồn ào kinh thiên động địa.

- Sáng tạo ra đan phương! Đây là cảnh giới gì? Thật không hổ là Chủ Lô đan sư, việc này không khỏi quá mức kinh người!

- Không phải là sáng tạo ra một đan phương mà là hai mươi cái đan phương. Vả lại từng cái phía trước ta đều nghe cẩn thận, nắm chắc đến chín phần, có thể luyện chế ra Ngưng Khí Đan.

- Đây là nghe đan biết phương, đây là tạo nghệ đan đạo trong truyền thuyết, chỉ Tử Lô mới có được.

Ở trong tiếng bàn tán ồn ào xung quanh, thì trên đài cao, lão già họ Chu sắc mặt tái nhợt, hô hấp dồn dập, vẻ mặt dại ra, vô thần nhìn Mạnh Hạo. Đầu óc lão như có sấm sét nổ vang.

- Chẳng lẽ là ta sai lầm rồi... Đan đạo của ta sai lầm rồi... Không có khả năng, ta không có khả năng sai, nếu không ta làm sao có thể trở thành Chủ Lô... Nhưng nếu ta đúng, vậy tạo nghệ đan đạo của ta tại sao lại dừng lại đến một giáp...?

(một giáp = 60 năm)

- Ta sáng tạo ra hai mươi loại đan phương, dựa theo như lời Chu Chủ Lô, như vậy Phương Mộc ta chính là quy củ.

Tay áo Mạnh Hạo vung lên, viên thuốc trong tay hắn bay về trong tay dược đồng lúc trước đưa cho hắn đan dược, dược đồng này vô cùng kích động cầm viên thuốc trong tay, y đã quyết định phải giữ gìn viên thuốc này suốt cả cuộc đời.

Những lời này rơi vào trong tai lão già họ Chu lại hóa thành tiếng sấm sét, khiến cho sắc mặt lão tái nhợt, thân mình run lên, nhưng lão lại mạnh mẽ ngẩng đầu lên, trong mắt đã tràn ngập những tia máu.

- Đừng vội càn rỡ, như lời ngươi nói, đan đạo của ta cùng với toàn bộ Đan Đông nhất mạch không đúng, ngươi như thế này căn bản là muốn làm loạn đan đạo chi tâm của lão phu, hành vi của ngươi phải giết! Những đan phương kia, chẳng lẽ ngươi nghĩ rằng lão phu không biết, đây rõ ràng là ngươi không biết đã đạt được từ chỗ nào, hôm nay đem đến đây để khoe.

- À? Nếu đan phương này là do ta đem đến đây để khoe, vậy Chu Chủ Lô dược thảo vừa rồi trong tay ngươi xuất ra là cái gì vậy?

Mạnh Hạo cảm thấy lão già này có chút càn quấy, giờ phút này hắn cười lạnh trong lòng, nói.

- Dược thảo của ta?

Lão già họ Chu bị tức đến sửng sốt, tay phải vỗ vào túi trữ vật, trực tiếp lấy ra chỗ dược thảo mà vừa rồi lão vui vẻ cầm ra để giảng giải.

- Đây là Thất Diệp Đinh...

Lão già họ Chu đang muốn nói, Mạnh Hạo cất tiếng cười ha hả.

- Thất Diệp Đinh thích âm dương nghịch loạn trong ánh sáng, khi hoàng hôn thời điểm nhật nguyệt đồng huy thì sinh trưởng, hơn nữa còn tán phát ra ánh sáng bảy sắc. Lá này cùng với lá Loạn Điên và lá Thần Thanh bề ngoài giống nhau như đúc cho nên phân chia nó có chút phức tạp, cần theo gân lá, phiến lá, cành của nó, thậm chí dựa vào khí hậu, thời tiết để phán đoán.

Ánh mắt Mạnh Hạo lạnh như băng.

- Mà ở trong tay ngươi rõ ràng là không phải là lá Thất Diệp Đinh, mà là lá Thần Thanh.

Lời này của Mạnh Hạo vừa nói ra, bên trong sơn cốc nhất thời oanh động, tất cả dược đồng đều nhìn về phía lão Chu, sắc mặt lão Chu lại càng đại biến. Phải biết rằng, nếu lão phân biệt nhầm dược thảo, thì lão đã ném đi đại mặt mũi của mình trong tông môn rồi.

Một người Chủ Lô ngay cả đến dược thảo mà cũng phân biệt sai, việc này nói rộng ra, đối với danh vọng của lão già họ Chu sẽ có tính đả kích rất lớn.

- Giờ phút này đã gần đến hoàng hôn, cũng là lúc nhật nguyệt đồng huy. Nếu trong tay ngươi là Thất Diệp Đinh, sẽ phát ra tia ánh sáng bảy màu, nếu Phương mỗ nói sai, Phương mỗ sẽ chịu đòn nhận tội trước mặt tất cả đệ tử tông môn. Từ nay về sau nếu ngươi đang ở chỗ nào, Phương mỗ sẽ lập tức tránh đi.

Mạnh Hạo vung tay áo, lời nói như chém đinh chém sắt.

Hắn đã cùng với lão già họ Chu này biện luận một phen, sớm đã quá thời gian giảng giải, giờ phút này xa xa, hoàng hôn xuất hiện, ánh trăng cũng đã mơ hồ.

Lần biện luận này, mặc dù thời gian dài, nhưng các dược đồng và các đan sư nơi đây lại không một người không kiên nhẫn, ngược lại còn hứng trí bừng bừng, thực sự là như si như say.

- Nói năng bậy bạ, lão phu năm nay một trăm ba mươi bảy tuổi, ngươi được bao nhiêu, lão phu há có thể nhận sai thảo dược...Hả?

Lão già họ Chu tức giận mở miệng nói, nhưng không đợi cho lời của lão nói xong, giờ phút này bầu trời hoàng hôn, chính là khoảnh khắc nhật nguyệt đồng huy.

Nhưng dược thảo ở trong tay lão, mặc dù tia sáng hoàng hôn dừng ở trên phiến lá, nhưng lại không hề có ánh sáng bảy màu tán phát ra. Giờ phút này Mạnh Hạo không cần nói thêm gì nữa, toàn bộ các dược đồng trong sơn cốc đều ầm ĩ cả lên.

- Đây không phải là Thất Diệp Đinh.

- Không ngờ... không ngờ Chu Chủ Lô lại thật sự nhận nhầm dược thảo!

- Ngay cả đến dược thảo mà cũng nhận nhầm, lão giảng giải đan đạo còn ai có thể nghe.

Thanh âm từng câu nói bốn phía rơi vào trong tai lão già họ Chu, làm cho sắc mặt lão tái nhợt, từng thanh âm kia làm cho lão vô cùng xấu hổ, trong lòng lại càng dâng lên oán độc, gắt gao nhìn Mạnh Hạo chằm chằm, lão còn cố giãy dụa.

- Trẻ con miệng còn hơi sữa, ăn nói hàm hồ, một giáp trước lão phu đã là Chủ Lô, ngươi...

- Một giáp trước ngươi là Chủ Lô, một giáp sau ngươi vẫn chỉ là Chủ Lô. Mà Phương mỗ, dù miệng còn hơi sữa, hay là trẻ con cũng thế, giờ phút này thân phận, địa vị cũng giống với ngươi, một giáp sau sẽ trở thành người mà ngươi phải ngưỡng mộ, sùng bái.

- Bởi vì đan đạo của ngươi sai lầm rồi.

Mạnh Hạo đứng lên, cũng không liếc nhìn lão già họ Chu thêm một cái nào nữa, đi ra phía ngoài sơn cốc.

Những lời này của hắn nổ vang trong tai lão già họ Chu, quanh quẩn mãi trong đầu óc của lão, từng cảnh từng cảnh của cái buổi chiều này lại hiện lên, khiến cho thân thể lão run lên, lão nâng tay lên chỉ vào Mạnh Hạo, nhưng lại trực tiếp phun ra một ngụm máu tươi.

- Sai lầm rồi...Sai lầm rồi.

Lão già họ Chu nhất thời lại quên phản bác lại lời nói của Mạnh Hạo, trong đẩu óc lão chỉ vang vọng lời nói của Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo rời đi, mấy vạn dược đồng ở chỗ này, trong ánh mắt kích động, nhìn theo hắn đi xa. Sau một ngày này, danh tiếng của Mạnh Hạo ở Đan Đông nhất mạch chắc chắn sẽ oanh động lần nữa, rồi những lần giảng giải kế tiếp, đương nhiên cũng sẽ là đông đúc đến cực hạn.

Chỉ là, chuyện thế gian khó có thể nắm được, những ngày an nhàn của Mạnh Hạo ở Từ Vận Tông, cuối cùng cũng kết thúc.

Một tháng sau cái ngày cùng với lão già họ Chu tranh biện, Mạnh Hạo ở trong động phủ vừa mới khắc một đỉnh ấn lên một viên đan dược, đang ảo tưởng nghĩ đến tương lai có từng bó lớn linh thạch, chuẩn bị mượn lực tông môn lại tiếp tục luyện chế nhiều đan dược hơn, thì hắn nhận được một mệnh lệnh. Nội dung mệnh lệnh này nói rằng, tất cả Chủ Lô đan sư trong Đan Đông nhất mạch, nhất trí đề cử Mạnh Hạo ra ngoài lịch lãm.

Bất kỳ một đan sư nào, sau khi trở thành Chủ Lô cũng đều cần đi ra ngoài trao đổi kinh nghiệm một phen. Việc này là quy củ, nhưng mà cũng có thể biến báo. Dù sao thì đan sư đều thích một mình luyện đan, trong tình hình chung đều không muốn ra ngoài.

Nhưng lần này, là người Thanh La Tông tới, trả đại đại giới, mời Tử Vận Tông phái ra hai vị Chủ Lô đan sư, một vị giảng giải đan đạo, một vị thì luyện chế mấy lô đan dược đặc thù. Loại chuyện này, mấy đại tông môn cùng gia tộc ở Nam Vực cũng thường xuyên tiến hành nhiều năm qua, sẽ mời đan sư Tử Vận Tông đến tông môn của mình, giảng giải đan đạo, luyện chế đan dược.

Tỷ như Lệ Đào, dù không phải là Chủ Lô, nhưng một tháng trước, cũng được Lý gia mua Trúc Cơ Thiên mời tới.

Mà Mạnh Hạo, bởi vì dùng phương thức thủ xảo để trở thành Chủ Lô, lần này Thanh La Tông tới Tử Vận Tông thỉnh Chủ Lô, những người khác liền một mực đề cử Mạnh Hạo.

Trong đó, người muốn chê cười hắn là không ít, dù sao đi ra ngoài, luyện đan cho một cái đại tông môn, thì đan dược cần luyện tuyệt không tầm thường, không phải Chủ Lô trở lên thì không thể luyện.

Hơn nữa Mạnh Hạo quả thật là phù hợp điều kiện, Chủ Lô vừa mới tấn thăng của Đan Đông nhất mạch muốn ra ngoài lịch lãm. Cho nên Mạnh Hạo mới nhận được cái lệnh khiến hắn không cách nào từ chối.

- Thanh La Tông ...

Mạnh Hạo nhíu mày.

-----o0o-----

Chương 365: Lại đến Thanh La Tông

Mạnh Hạo cố tình không đi, nhưng lệnh giản đã phát ra, hắn không tìm được lý do cự tuyệt. Nhất là... nửa năm này hắn đã nợ đan dược của tông môn, đã được ghi lại, tuy nói không phải lập tức trả liền, nhưng mỗi một lần nợ, tông môn đều ghi rõ, sớm muộn gì cũng phải luyện ra để nộp lên.

Nếu không, Mạnh Hạo muốn lấy dược thảo cũng sẽ bị hạn chế, lần này ra ngoài luyện đan cho Thanh La Tông, ngoại trừ hoàn thành lịch lãm, hắn còn có thu hoạch thêm vào, có thể trả được rất nhiều món nợ cho tông môn.

- Dùng thân phận Phương Mộc, đi nhìn Thanh La Tông... cũng tốt!

Mạnh Hạo trầm ngâm một lát, trong mắt lộ ra quyết đoán, càng thêm quyết định đi Thanh La Tông một lần, trong đầu hắn hiện lên thân ảnh của Hứa sư tỷ.

Còn có Hàn Bối, còn có Đạo tử Chu Kiệt, cùng với một loạt chuyện cũ ở Thanh La Tông.

- Lúc này đây, ta là dùng thân phận Chủ Lô đan sư của Tử Vận Tông mà hành tẩu Nam Vực.

Mạnh Hạo cười cười, vung tay đứng dậy, sửa sang lại những thứ cần thiết, cầm lệnh giản rời động phủ.

Vài ngày sau.

- Chu đại sư, Phương đại sư, đây là Thanh La quả của Thanh La Tông ta, mỗi quả đều như quỳnh tương, trong ngày thường, chỉ có trưởng lão trong tông mới có thể hưởng dụng.

Bên ngoài Tử Vận Tông, trên một con thuyền thật lớn, lao thẳng trời cao, gào thét mà đi, toàn thân thuyền màu xanh, tốc độ cực nhanh, giống như xuyên qua hư vô. Trong đó có mấy chục tên đệ tử Thanh La Tông, đều có tu vi không tầm thường, hơn nữa đều là cảnh giới Trúc Cơ.

Thậm chí còn có thêm một tu sĩ Kết Đan, là hộ đan giả của Thanh La Tông tới mời đan sư của Tử Vận Tông. Y ngồi giữa trung tâm thuyền, vẻ mặt luôn mang theo nụ cười, như ẩn chứa suy tư, nhìn lão già trước mắt tiên phong đạo cốt, mặc áo bào đen, đầu đầy tóc bạc, mà bên người lão già là một thanh niên, sắc mặt trắng nõn, tuấn lãng bất phàm.

Lão già đó vẻ mặt lạnh nhạt, hơi chút kiêu ngạo, tu vi là Trúc Cơ hậu kỳ, chính là Chủ Lô họ Chu, đã từng tranh chấp với Mạnh Hạo trong sơn cốc một tháng trước.

Trên người thanh niên bên cạnh có mùi đan hương nhàn nhạt, thoạt nhìn không giống tu sĩ, mà là giống thư sinh, đương nhiên chính là Mạnh Hạo.

Nơi đây, ngoài vị tu sĩ Kết đan của Thanh La Tông, còn có một người tiếp khách. Đó là một thanh niên khoảng ba mươi, một thân trường bào màu xanh, thoạt nhìn rất điềm tĩnh chín chắn. Gã trầm mặc ít lời, ngồi một bên không nói lời nào. Lúc trước, khi ở Tử Vận Tông, Mạnh Hạo vừa gặp người này thì trong lòng cũng hơi ngạc nhiên.

Hắn, chính là Chu Kiệt!

Đạo tử Thanh La Tông.

Năm đó đã từng có một trận chiến đỉnh phong với Mạnh Hạo. Trận đó, dù Chu Kiệt bại, nhưng Mạnh Hạo kính người này quang mình nên không giết.

Năm năm không gặp, bây giờ Mạnh Hạo lại luôn cảm giác được, Chu Kiệt đã không giống với năm đó, nhưng rốt cuộc khác biệt nơi nào thì Mạnh Hạo lại nhìn nhìn ra.

Những điều này, Mạnh Hạo chỉ giữ trong lòng, vẻ mặt thì không chút biến đổi, nghe vị tu sĩ Kết Đan nói chuyện, Mạnh Hạo không nói gì, mà Chu lão đã nhanh chóng vươn tay, cầm lấy một quả Thanh La quả.

- Quả này không tầm thường, có thể lựa chọn dùng để làm thuốc, tại hạ sẽ không bạo điễn thiên vật rồi!

Chu lão thản nhiên nói, còn không quên liếc mắt nhìn Mạnh Hạo một cái.

Mạnh Hạo không nói gì, chỉ mỉm cười lấy Thanh La quả bỏ vào túi trữ vật. Trong lòng lại thở dài, hắn cũng không nghĩ tới, lần đi Thanh La Tông này lại đi cùng Chu lão, hơn nữa tông môn cũng đã nói rồi, Chu lão phụ trách giảng giải đan đạo, mà Mạnh Hạo lại phụ trách luyện đan.

Mấy ngày cùng thuyền, Chu lão chưa từng lộ ra sắc mặt tốt đối với Mạnh Hạo. Việc này, ngay cả người Thanh La Tông cũng nhìn ra được.

- Vị Chủ Lô Chu Đức Khôn này, danh tiếng rất lớn, tư cách cũng lâu năm hơn, cũng là người đỉnh cao trong Chủ Lô. Có lão già này đi Thanh La Tông, có thể thấy được Tử Vận Tông coi trọng Thanh La Tông thế nào. Nhưng vị Phương Mộc này... người này ta cũng đã dò hỏi qua, là nửa năm trước dùng thủ xảo để trở thành Chủ Lô, trên thực tế chỉ là một đan sư mà thôi!

Tên tu sĩ Kết Đan ngoài mặt cười những trong lòng lại hiểu rõ ràng. Nhưng y tự nhiên sẽ không biểu lộ khinh thường với Mạnh Hạo, chỉ là sẽ càng tôn kính Chu lão hơn.

- Nếu Chu đại sư thích thì sau khi đến Thanh La Tông, ta sẽ cấp đủ Thanh La quả cho hai vị đại sư.

Tu sĩ Kết Đan Thanh La Tông cười ha hả, hiền lành nói.

Chu Kiệt ở bên cạnh, từ đầu tới cuối không nói một lời, rất trầm mặc. Điểm này có chút tương tự với Mạnh Hạo, hắn cũng lười nói chuyện, chỉ có Chu lão đi giao thiệp, làm cho hắn mừng rỡ được yên tĩnh.

Bốn người ngồi ở trong này, hai người nói chuyện, vẻ mặt luôn vui vẻ. Chu lão còn rất đắc ý, thầm nghĩ lần ra ngoài này, nhất định phải để tiểu oa nhi ngươi biết sự lợi hại của lão phu.

Thời gian trôi qua, chiến thuyền dù có tốc độ rất nhanh, cũng trải qua nhiều lần truyền tống, sau vài ngày với thấy được thập vạn đại sơn của Thanh La Tông ở phía xa.

Mấy ngày nay, Mạnh Hạo đa phần đều bế quan, người ngoài cũng không dám đi quấy rầy hắn, gần như tất cả đệ tử Thanh La Tông đều rất là khách khí khi gặp Mạnh Hạo.

Về phần Chu lão thì lại ngược lại hoàn toàn với Mạnh Hạo, rất là uy phong, luôn ngồi đàm luận với vị tu sĩ Kết đan kia, như là không gì không biết đối với đan đạo.

Đối với chuyện này, Mạnh Hạo cũng không phản cảm, về phần Chu lão không chào đón Mạnh Hạo thì hắn cũng không để ý. Bởi vì, dù mấy ngày này Chu lão không chào đón thì vẫn không dám châm chọc hắn, đã sinh ra sợ hãi đối với tài biện luận của Mạnh Hạo.

Đây là lần đầu tiên Mạnh Hạo dùng thân phận đan sư đối mặt với người ngoài, cảm nhận được sự cung kính của đối phương, còn có sự tôn trọng đối với thân phận đan sư này. Mạnh Hạo cảm thấy, quyết định gia nhập Tử Vận Tông lúc trước rất là chính xác.

Giống như bây giờ, nếu người nơi này biết hắn là Mạnh Hạo năm đó, lập tức chính là sát cơ ngập trời. Nhưng mà lúc này chỉ giống như một loại trò đùa, làm cho trong lòng Mạnh Hạo có chút cảm khái.

- Giờ phút này, ta mới coi như là chân chính dung nhập vào Nam Vực, mà ta năm năm trước, tại trong mắt tu sĩ Nam Vực thì chỉ là một kẻ từ bên ngoài tới.

Mạnh Hạo như có điều suy nghĩ, đứng đầu mũi thuyền, nhìn về Thanh La Tông phía xa.

Theo ánh mắt nhìn tới, thập vạn đại sơn rộng lớn vô tận, lư hương chí bảo phía xa phun lên khói nhẹ, toàn bộ đại địa Thanh La Tông lộ ra một khí thế khó hình dung.

Khí thế kia từ trong núi non bốc lên, theo khói nhẹ cuốn lên trời cao, đám đệ tử Thanh La Tông trên thuyền đều hoàn toàn lộ ra ánh mắt ngạo nghễ.

Giờ phút này, Chu lão đã làm bạn với tu sĩ Kết Đan kia, đi tới mũi thuyền, nhìn thấy Mạnh Hạo ở đó, lão hừ một tiếng, nhưng dù sao hai người là cùng tông môn, tuy không vừa mắt, trong tông môn thì không sao, nếu ra ngoài thì không thể thể hiện quá mức rõ ràng. Điểm này lão cũng rõ ràng, nên cũng chỉ hừ một tiếng mà không nói thêm gì. Lão chỉ đứng một bên, nhìn về Thanh La Tông phía xa.

-----o0o-----

Chương 366: Đan Giới nhất mạch

Đây không phài lần đầu Mạnh Hạo tới Thanh La Tông hỗ trợ, nhưng đãi ngộ đã cách biệt trời đất so với lần trước. Lúc này hắn cũng tới hỗ trợ, nhưng lần này hắn đứng trên thuyền, gần như vừa tới thập vạn đại sơn thì tiếng chuông liền nổi lên, quanh quẩn trong Thanh La Tông.

Sáu tiếng chuông vang vọng trong thập vạn đại sơn, chấn động mấy chục vạn đệ tử Thanh La Tông, làm cho tất cả đều ngẩng đầu nhìn lên, dù không nhìn ra điều gì những cũng vẫn nghe ngóng.

Cuối cùng cũng tìm ra đáp án, Chủ Lô đan sư của Tử Vận Tông được Thanh La Tông mời tới, lúc này đã đến sơn môn.

Mạnh Hạo thậm chí còn thấy được hơn mười chùm sáng lao tới, từ trong Thanh La Tông đi ra. Sau mười người này còn có mấy trăm đệ tử, đều là đệ tử hạch tâm của Thanh La Tông.

Trong đó có Hàn Bối, lúc này nàng lộ ra ánh mắt tò mò, nhìn về phía Mạnh Hạo. Về phần Hứa sư tỷ, theo Mạnh Hạo còn nhớ thì đối phương đã thành đệ tử hạch tâm của Thanh La Tông, nhưng lúc này vẫn không thấy bóng dáng.

- Hoan nghệnh Chu đại sư, Phương đại sư đến Thanh La Tông ta, lão phu là Tử La!

Tiếng cười sang sảng vang vọng, hơn mười người đi trước đều là tu sĩ Kết Đan, mà tu vi người vừa nói lại là Nguyên Anh!

Vị tu sĩ Nguyên Anh này, Mạnh Hạo không xa lạ gì, lão chính là Tử La Lão Tổ, cũng là người vừa nói chuyện!

Kẻ thù gặp mặt, vốn phải là rất đỏ mắt lộ sát cơ, nhưng lúc này Tử La Lão Tổ lại ý cười đầy mặt, cũng không có chút kiêu ngạo của một Nguyên Anh, ngược lại, trong vẻ mặt còn lộ ra tôn trọng đối với đan sư.

Mạnh Hạo lập tức trở nên nghiêm túc, mang theo cung kính tiến tới vài bước, Chu lão kia còn nhanh hơn, hai người gần như đồng thời bước ra nửa bước, cúi đầu vái chào Tử La Lão Tổ.

Thanh La Tông xuất động tu sĩ Nguyên Anh tới đón, loại quy cách này đã cực cao, mà Mạnh Hạo cùng Chu lão đại biểu cho Tử Vận Tông, cũng không thể thất lễ.

- Chu đại sư Chủ Lô đỉnh phong, sắp tới Tử Lô, có thể giá lâm Thanh La Tông ta, thật sự vẻ vang cho tông ta!

Tử La Lão Tổ cười ha hả, nói với Chu lão, sau đó lại đưa mắt nhìn về Mạnh Hạo.

- Phương đại sư thân là Chủ Lô trẻ tuổi nhất của Tử Vận Tông, đại danh truyền khắp Nam Vực. Lão phu đã sớm nghe qua, hôm nay nhìn thấy, quả nhiên là kiệt xuất hơn người!

Những lời này của Tử La Lão Tổ, rất là khôn khéo, dù trong lòng coi trọng Chu lão hơn, nhưng cũng không muốn làm cho Mạnh Hạo cảm thấy bị khinh thường. Mà những tu sĩ Kết Đan bên cạnh lão cũng cười ha hả ôm quyền chào hai người. Không ai dám kiêu ngạo, ánh mắt nhìn hai người luôn rất khách khí.

Hàn huyên một lúc, mấy vị tu sĩ Kết Đan gọi những tên đệ tử hạch tâm tới, nhất nhất giới thiệu cho Mạnh Hạo cùng Chu lão. Đối diện với mấy đệ tử hạch tâm của Thanh La Tông, Mạnh Hạo luôn cười tươi, chậm rãi gật đầu đáp lễ.

- Bái kiến Chu đại sư, Phương đại sự!

- Bái kiến Chu đại sư, Phương đại sư!

Những tên đệ tử hạch tâm, dù có là ngạo nghễ khi đối mặt với tu sĩ tông môn khác, nhưng hôm nay nhìn thấy Mạnh Hạo đều rất cung kính. Danh hiệu Chủ Lô đủ uy chấn bát phương.

Về phần gọi là đại sư, tự nhiên chỉ là tôn xưng mà thôi, chứ không phải Mạnh Hạo cùng Chu lão thật sự là đại sư.

Chu lão mỉm cười, đối diện với mấy vị đệ tử hạch tâm của Thanh La Tông, với tuổi tác của y thì chỉ cần gật đầu là đủ, nhưng khi y phát hiện Mạnh Hạo cũng có tuổi tác tầm này thì trong lòng lại không vui.

Cho đến khi giới thiệu Hàn Bối, Mạnh Hạo cười nhìn lại, đã năm năm không gặp, Hàn Bối càng thêm động lòng người, toàn thân có lồi có lõm, dung nhan càng thêm xinh đẹp hơn nhiều, giống như có thể làm cho cầu vồng thất sắc, trở thành thứ lộng lẫy nhất thế giới.

- Hàn Bối bái kiến Chu đại sư, Phương đại sư!

Hàn Bối nhẹ giọng nói, thanh âm mềm mại, nghe vào trong tai, giống như gãi vào trong lòng.

Mạnh Hạo cười gật đầu, khi định nhìn về người khác thì trong đầu hắn đột nhiên ong lên một tiếng, Phong Yêu Cổ Ngọc đã lâu chưa xuất hiện rung động đã lần nữa hiện lên.

- Tàn hồn đoạt thể, muốn vãng sinh trở về, thử thuật hoắc thương, khung đính chi hạ yêu nhiên diệt, đương hôi phi, phong tắc bất khả kiến thất nguyệt chi dương, trợ tắc phong yêu sư chi huyết dung niệm!

- Hàn đạo hữu có chút quen thuộc, chúng ta từng gặp qua chưa nhỉ?

Mạnh Hạo bỗng nhiên mở miệng, đánh giá Hàn Bối vài lần, khách đoạt lời chủ, chính là chỗ tâm cơ của Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo vừa nói ra, một đám đệ tử hạch tâm của Thanh La Tông đều nhìn về phía hắn, mà cường giả Kết Đan kia cũng lộ vẻ hứng thú.

Dù là Tử La Lão Tổ cũng đưa mắt nhìn lại.

Nhất là Chu lão, trong lòng càng kinh ngạc hơn.

- Phương đại sư thứ lỗi, thật sự thì tiểu muội không có ấn tượng gì!

Hàn Bối cau mày nhìn Mạnh Hạo, ánh mắt kia như suy tư, nhưng theo Mạnh Hạo thấy thì trong mắt Hàn Bối có ánh sáng mơ hồ lóe lên, nhưng nàng che dấu rất nhanh.

Ý tránh né này, nếu Mạnh Hạo chưa gặp phải sự giả dối của Hàn Bối trong Thanh La phúc địa thì tuyệt khó mà thấy được.

- Đúng là Phương mỗ nhớ lầm rồi, chỉ là Phương mỗ rất hy vọng là đã từng thấy qua Hàn đạo hữu!

Mạnh Hạo cười cười nói tiếp, làm cho đám đệ tử hạch tâm của Thanh La Tông cũng hiện lên vẻ cười.

Về phần những cường giả Kết Đan đều lắc đầu cười, yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu, với tuổi tác của bọn họ thì đã qua rồi.

Chu lão nhíu mày, thầm nghĩ tên nhóc Phương Mộc này dù sao cũng còn quá nhỏ, thất thố như thế, thật sự làm mất mặt tông mồn.

Tử La Lão Tổ thì đứng một bên cười ha hả.

- Phương đại sư, các ngươi đều là người trẻ tuổi, còn nhiều thời gian để làm quen, giờ nên theo lão phu vào tông môn đã!

- Khiến tiền bối chê cười rồi!

Mạnh Hạo hơi đỏ mặt lên, vội vàng ôm quyền cúi đầu vái Tử La Lão Tổ.

Hàn Bối chớp mắt che miệng cười cười, nhìn Mạnh Hạo cùng Chu lão được mọi người vây quanh đi vào Thanh La Tông trong thập vạn đại sơn. Ngay khi mọi người vừa bước vào Thanh La Tông, Tử La Lão Tổ bỗng nhiên hơi động, quay đầu nhìn về phía xa, những người khác cũng đều dừng lại.

- Lý đại sư cùng Trần đại sư, là Đan Giới nhất mạch của Kim Hàn Tông, lúc sáng đã đến rồi!

Tử La Lão Tổ cười vung tay lên, trong Thanh La Tông lập tức lại có tiếng chuông vang lên.

Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn về phía xa, không lâu sau liền nhìn thấy một con thuyền thật lớn gào thét mà tới. Khi tới gần thì trên đó bay ra mấy người, trong đó có hai người mặc áo bào đỏ, thêu lò luyện đan, khí thế bất phàm, còn có mùi đan hương quanh quẩn.

- Hừ, không nghĩ tới Thanh La Tông lại cũng mời Đan Giới nhất mạch do Sơn Cửu đại sư lập nên.

Chu Đức Khôn bên cạnh Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng nói.

Mạnh Hạo nhìn hai tên đại sư của Sơn Cửu Đan Giới nhất mạch, hai người đều là trung niên, lúc này cũng đang chào đón bắt chuyện với người Thanh La Tông.

- Mỗi lần các tông môn khác mời, thì môn hạ của tất cả đại sư đan đạo đều xuất hiện sao?

Mạnh Hạo hỏi.

- Thỉnh thoảng thì như vậy, nhưng cũng không nhiều!

Chu Đức Khôn cố tình không để ý tới Mạnh Hạo, nhưng lúc ra này ra ngoài, hai người là cùng tông môn, hơn nữa còn gặp phải người Sơn Cửu Đan Giới nhất mạch, sau này khó mà tránh khỏi va chạm. Mấy ngày này ở Thanh La Tông, e là không an tĩnh rồi, cho nên lão mới lên tiếng nói cho Mạnh Hạo biết.

-----o0o-----

Chương 367: Đan Giới nhất mạch (2)

- Xem ra Thanh La Tông muốn mượn cơ hội lần này, khiến cho đan đạo tông môn tiến gần hơn một bước, cho nên mới mời Đan Giới nhất mạch.

Chu Đức Khôn cau mày, lão vừa nói xong, người Thanh La Tông phía xa cùng hai vị đại sư Đan Giới nhất mạch cười nói tới gần.

- Chu đạo hữu cũng ở đây sao? Tại hạ còn nhớ rõ năm đó từ biệt, Chu đạo hữu hào ngôn bá ngữ, muốn trở thành Tử Lô. Nửa giáp trôi qua, Chu đạo hữu thành công rồi sao?

Ngay khi vừa tới gần, một tên đan sư trung niên khôi ngô, mặc trường bào màu đỏ của Đan Giới nhất mạch liền mở miệng nói. Gã mang theo ánh mắt như điện nhìn Chu Đức Khôn cùng Mạnh Hạo.

- Thì ra là Lý đạo hữu, nhiều năm không gặp, miệng lưỡi của ngươi sao lại vẫn thúi hoắc như thế!

Chu Đức Khôn bị gợi lên nổi đau trong lòng, hừ lạnh châm chọc đáp trả.

- Vị này là Phương đại sư, là người dùng thủ xảo mà trở thành Chủ Lô trong truyền thuyết những năm gần đây của Đan Đông nhất mạch sao! Ha ha, tại hạ là Trần Gia Hỉ, kính ngưỡng đại danh của Phương huynh đã lâu. Tại trong tu sĩ đan đạo, thanh danh của Phương huynh như sấm bên tai, được người gọi là đan sư mặc áo Chủ Lô!

Theo bên người tên Lý đại sư, là một đan sư trung niên khác, người này hơi gầy, chơi nguyên bộ râu cá trê, gã nhìn Mạnh Hạo ngoài cười nhưng trong không cười nói.

Hai người này đều là đan sư của Sơn Cửu Đan Giới nhất mạch, vừa tới liền đồng thời lộ ra vẻ bất thiện, đối chọi rất là gay gắt mãnh liệt.

Người Thanh La Tông thì không có chút kinh ngạc gì, Đan Đông nhất mạch được người ta để ý nhất trong giới đan đạo, thanh danh hiển hách, truyền khắp Nam Vực. Mà Đan Giới nhất mạch, do Sơn Cửu đại sư của Kim Hàn Tông sáng tạo ra, tuy nói Sơn Cửu đại sư rất là tôn kính Đan Quỷ đại sư, nhưng đồ tử đồ tôn của lão dần trở nên kiêu ngạo, không phục sự huy hoàng của Đan Đông nhất mạch. Cho nên, mỗi một lần hai bên gặp nhau, bất kể là trong trường hợp nào thì đều giống như kẻ thù gặp mặt.

- Ngươi là vị nào nhỉ?

Mạnh Hạo nhíu mày, liếc nhìn tên đan sư họ Trần mới châm chọc hắn một cái.

- Tại hạ là Trần Gia Hỉ, là đan sư hồng bào của Đan Giới nhất mạch!

Đan sư họ Trần cười nói, y khinh thường Mạnh Hạo, trong lòng lại càng ghen tỵ đối phương là Chủ Lô đan sư của Đan Đông nhất mạch. Tại trong mắt y, tạo nghệ đan đạo của bản thân, nếu đặt trong Đan Đông nhất mạch, không nói Tử Lô, nhưng một cái Chủ Lô đỉnh phong thì không thể thoát.

Trên thực tế, Đan Giới nhất mạch có không ít người có suy nghĩ này... dù sao, đan sư của Đan Giới nhất mạch bọn họ, dù có danh khí cao hơn cũng chỉ là ở trong Nam Vực, đương nhiên mức độ biết đến không bằng được Đan Đông nhất mạch. Giống như luôn thấp hơn một bậc, điều này làm cho bọn họ càng thêm đối địch với Đan Đông nhất mạch.

- Ngươi biết ta!?

Mạnh Hạo kinh ngạc hỏi tiếp, bộ dáng này, người ngoài thì không nhìn ra điều gì, nhưng Chu Đức Khôn một bên thì hơi kinh hoàng. Lão đã chứng kiến được sự sắc bén trong lời nói của Phương Mộc này rồi, biết được, khi đối phương mở miệng thì sẽ không lùi bước.

- Phương đan sư trở thành Chủ Lô, giới đan đạo không ai không biết. Huống hồ Trần mỗ muốn hỏi một chút, bộ áo quần Chủ Lô này, mặc lên có tốt không!?

Trân Gia Hỉ cười ha hả, y cảm thấy Phương Mộc này có chút ngu ngốc, trong mắt y đã lộ ra trào phúng rõ ràng.

- Thì ra là như vậy, ngươi biết ta, bởi vì ta là Chủ Lô của Đan Đông nhất mạch, mỗi cử chỉ lời nói đều oanh động giới tu sĩ đan đạo, cho nên ngươi luôn nghe bên tai. Dù ngươi là đan sư hồng bào của Đan Giới nhất mạch, ta vẫn không biết ngươi. Lúc này ngươi tới đây là vì muốn ta biết ngươi sao?

Mạnh Hạo như bừng tỉnh đại ngộ, cười nói.

- Ngươi!!!

Hai mắt Trần Gia Hỉ lộ ra hàn mang, những lời này, nghe vào trong tai y không khác gì nhục nhã, lại càng nói rõ y không có danh khí gì. Cho nên đối phương chưa từng nghe qua, mà đối phương, dù là dùng mánh khóe để có được Chủ Lô, thì vẫn như sấm bên tai.

Lời này, chẳng những làm cho Trần Gia Hỉ bốc lên lửa giận, mà Lý Nhất Minh một bên cũng âm lãnh nhìn Mạnh Hạo.

- Chỉ là hạng người miệng lưỡi bén nhọn!

Thấy mâu thuẫn dường như muốn trở nên gay gắt, Tử La Lão Tổ ho khan một tiếng, lập tức có tu sĩ Kết Đan của Thanh La Tông tiến lên, cười ngăn trở hai bên, dẫn mọi người tiến vào trong thập vạn đại sơn của Thanh La Tông.

Như vậy mới làm cho lần tranh chấp này bị ép xuống, dù sao đây là Thanh La Tông, Đan Đông nhất mạch cũng thế, Đan Giới nhất mạch cũng vậy, đều phải chừa chút thể diện. Hơn nữa, đều được mời tới, Thanh La Tông cũng không muốn làm cho song phương vừa vào cửa liền bộc phát mâu thuẫn.

Chu Đức Khôn vụng trộm liếc mắt nhìn Mạnh Hạo một cái, tuy nói lão không vừa mắt với Mạnh Hạo, nhưng hôm nay lại âm thầm đắc ý, những lời của rồi của Mạnh Hạo làm lão nghe rất thoải mái.

Mọi người phi hành mà đi, khi qua hơn trăm núi, một tòa núi màu xanh xuất hiện trước mắt. Tại trong một đại điện, Thanh La Tông thiết lập đại yến phù hợp với thân phận của Đan Đông nhất mạch cùng Đan Giới nhất mạch.

Tử La Lão Tổ lại không xuất hiện nữa, vốn dĩ tu sĩ Nguyên Anh có thể nghênh đón đan sư của hai mạch tại ngoài cửa đã nói lên sự coi trọng của Thanh La Tông đối với hai mạch rồi.

Yến hội này, đại đa số đệ tử hạch tâm của Thanh La Tông đều có mặt, Mạnh Hạo thấy Chu Kiệt, thấy được Hàn Bối, nhưng vẫn không thấy được Hứa sư tỷ. Trong lòng hắn có chút chần chừ, nhưng vẻ mặt thì không chút biến đổi.

Chu Đức Khôn thì vẫn trò chuyện vui vẻ với mọi người, còn hai vị đan sư hồng bào của Đan Giới nhất mạch kia, dường như cũng rất hiểu rõ thế cục, cũng trở thành người được chú mục trong yến hội.

Tham dự yến hội này còn có sáu tu sĩ Kết Đan. Sáu người này làm bạn, mọi người nói chuyện rất hòa hợp, có thể nói, hai mạch đan sư này rất được Thanh La Tông trọng thị.

Cho đến khuya, yến hội mới chấm dứt, mọi người lần lượt trở lại chỗ ở. Mạnh Hạo được Thanh La Tông đưa tới một tòa núi tên là Thanh Nghênh Phong, lầu các trên đỉnh núi này có chút xa hoa, trong toàn bộ núi đều có trận pháp, nhất là nơi này là trung tâm của Thanh La Tông, an toàn rất được bảo đảm.

Mạnh Hạo đại biểu cho Tử Vận Tông, cho nên vô luận thế nào, Thanh La Tông cũng sẽ không để hắn bị tổn thương gì trong Thanh La Tông. Điều này liên quan tới mặt mũi của tông môn, thậm chí còn liên quan tới quan hệ giữa hai tông môn.

Đêm khuya, Mạnh Hạo khoanh chân ngồi trong lầu, hít sâu một cái, sau khi ngồi một lúc, trên thân hình hắn đã bốc lên từng đợt bạch khí. Chút rượu uống trong yến hội đã bị hóa giải. Hơn nữa, khi uống hắn đã dùng tạo nghệ thảo mộc kiểm tra, thấy không có vấn đề mới uống.

Không lâu sau, Mạnh Hạo mở mắt, trong đó lộ ra quang mang thanh minh.

- Hàn Bối là người rất thông tuệ, lúc gặp mặt ta đã không lộ ra sơ hở gì, vì sao nàng lại có ý tránh né!?

Mạnh Hạo như có điều suy nghĩ, lại không tìm ra đáp án.

- Hôm nay không gặp được Hứa Sư tỷ, không biết nàng thế nào rồi...

- Còn có Chu Kiệt kia, ta cảm giác trên người này có chút quỷ dị, như có điểm khác với lần gặp trước...

Mạnh Hạo trầm tư một lát, hàn mang trong mắt chớp lóe.

- Phong Yêu Cổ Ngọc nói, là có ý gì...

Mạnh Hạo trầm ngâm, hai mắt nhắm nghiền, bắt đầu đả tọa.

-----o0o-----

Chương 368: Giết ta!

Sáng sớm ngày thứ hai, mặt trời vừa lên, chiếu sáng toàn bộ đỉnh núi, mặt núi xanh biếc, không nói tiếng chim hương hoa, chỉ mặt cỏ xanh kia đã làm cho Mạnh Hạo đứng trên nhìn xuống cũng cảm thấy tâm thần phấn chấn.

Dãy núi nhấp nhô, một màu xanh biếc, nắng sớm nhu hòa, phát ra tia sáng chiếu rọi mặt đất, khi chiếu lên trường bào màu đen của Mạnh Hạo lại ánh lên màu tím, nhìn lại không phải là đen mà là tím.

Đứng trên núi, tóc dài bay múa, khiến cho Mạnh Hạo như có cảm giác theo gió mà đi, ánh mắt nhìn về phương xa như lộ ra quang mang màu tím.

Đó là biểu hiện của công pháp Tử Khí Đông Lai, cũng giống như màu sắc của sáu tòa đạo đài hoàn mỹ trong người hắn.

Sau hồi lâu, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, từ trong lầu đi ra, bước trên đường nhỏ giữa núi, trên đường gặp mấy tên đệ tử Thanh La Tông, hiển nhiên những người này đã sớm được phân phố, khi thấy được Mạnh Hạo thì lập tức khách khí, nhưng cũng không mất đi phong thái của đệ tử Thanh La Tông.

Mạnh Hạo mỉm cười, ôm quyền chào hỏi rồi theo đường mà đi tới.

Cho đến khi xuống dưới núi, tại giữa trăm núi của Thanh La Tông, nơi đây không phải là đệ tử hạch tâm thì không thể vào, hắn lững thững mà đi.

Nhìn một đám đệ tử Thanh La Tông, nhìn kiến trúc của Thanh La Tông, nhất là lư hương thật lớn của Thanh La Tông ở phía xa, trong lòng Mạnh Hạo có chút cảm khái. Khi hắn chưa bái nhập vào Tử Vận Tông, hắn chưa từng nghĩ tới mình có thể nhàn nhã đi trong Thanh La Tông như vậy.

- Cũng may miếng mỡ đông đã sớm lột xác, nếu không mà lột xác ở nơi này thì thân phận của ta liền bại lộ!

Mạnh Hạo đi tới bên cạnh một quảng trưởng, nơi đó có hơn mười đệ tử Thanh La Tông khoanh chân ngồi, trong đó cũng có Hàn Bối.

Ở giữa có một lão già đang giảng kinh, chậm rãi nói tới thuật pháp của Thanh La Tông. Mạnh Hạo đã từng gặp qua lão già này rồi, là một trong những tu sĩ Kết Đan theo Tử La Lão Tổ nghênh đón hắn hôm qua.

- Thanh La nhất pháp, kỳ thực là thanh minh chi ý, la thiên chi giáo, Minh đại biểu cửu địa chi hồn, La thì đại biểu cho cửu thiên chi niệm. Cho nên, Thanh La Tông lấy Minh pháp là sát, lấy Thiên niệm làm thần. Các ngươi tu hành phải nhớ kỹ kinh này, một đường thanh thiên.

Lão già bình thản nói, thanh âm truyền khắp bốn phía, mà lão cũng nhìn thấy Mạnh Hạo cách đó không xa.

Khẽ gật đầu, lão nhận ra thân phận của Mạnh Hạo, cũng không nhiều lời, chỉ là đảo mắt nhìn qua mọi người, cuối cùng rơi lên người Hàn Bối, thoáng ý bảo. Hàn Bối thầm than một tiếng, đứng dậy đi về chỗ Mạnh Hạo.

Vẻ mặt lão già kia vẫn như trước, tiếp tục giảng giải kinh của tông môn, về phần có người ngoài nghe thấy, nếu là những người khác thì tuyệt đối không thể, nhưng với thân phận của Mạnh Hạo, là đan sư được mời tới, cũng không tiện mạnh mẽ đuổi đi, vì vậy mới ra hiệu cho Hàn Bối mời người ta đi chỗ khác.

Hàn Bối có chút không tình nguyện, nhưng lại không thể cự tuyệt, nàng liền đi về phía Mạnh Hạo, trên mặt không nhìn rõ biểu hiện gì, ngược lại còn nở nụ cười tuyệt mỹ.

- Phương đại sư dậy sớm thật đó, không bằng để tiểu muội mang đại sư đi nhìn Thanh La Tông một chút, thế nào?

Hàn Bối vẫn tươi cười, thanh âm êm dịu, cực kỳ dễ nghe.

- Có hồng tụ làm bạn, đó chính là vinh hạnh của Phương mỗ!

Mạnh Hạo mỉm cười, biết mình không nên đứng đây nghe tông môn người ta giảng kinh, hắn nhìn Hàn Bối một cái, vui vẻ gật đầu.

Hai người dần đi xa.

- Phương đại sư là người tao nhã, nhưng tiểu muội không đáng gọi là hồng tụ!

Hai người rời xa quảng trường, đi dạo trong Thanh La Tông. Hàn Bối khẽ mở miệng cười, hai mắt nàng lóe lên dưới nắng, nàng mang một thân áo thủy la, làm cho nàng như trở thành đóa hoa chói mắt nhất nơi đây.

Hàn Bối vốn đã rất đẹp, lúc này cười lên càng thêm đẹp hơn, chỉ là đóa hoa xinh đẹp này, trong mắt Mạnh Hạo lại giống như một đóa tường vi, mọc đầy gai độc. Năm đó, khi ở trong phúc địa Thanh La Tông, một tiếng Tạ lang mềm mại kia, Mạnh Hạo mãi mãi không quên.

Nghe được lời của Hàn Bối, Mạnh Hạo cười cười, không nói gì thêm, mà trên dưới đánh giá Hàn Bối một chút.

- Phương đại sư vẫn còn suy nghĩ là đã từng gặp tiểu muội ở đâu sao?!

Hàn Bối cười khẽ, trong mắt lại lộ vẻ chút khẩn trương vì sự đánh giá của Mạnh Hạo. Nàng nghĩ Mạnh Hạo sẽ không nhìn ra, nhưng trên thực tế, Mạnh Hạo đối với Hàn Bối là cực kỳ hiểu biết, hắn vừa liếc liền biết nàng đang khẩn trương.

Điều này làm cho Mạnh Hạo thầm chấn động. Đối với hiểu biết của hắn về Hàn Bối thì nàng ta rất ít khi bị khẩn trương như thế, Mạnh Hạo lại nghĩ tới một màn gặp Hàn Bối bên ngoài sơn môn.

- Để Hàn đạo hữu chê cười rồi, chỉ là tại hạ thật sự có chút hứng thú với Hàn đạo hữu!

Mạnh Hạo mỉm cười nhìn Hàn Bối, trong mắt lộ ra quang mang hứng thú.

Quang mang này rơi vào trong mắt Hàn Bối, làm cho nàng trở nên căng thẳng. Người này vừa vào tông môn đã làm cho nàng có chút bất an, mà lúc này cảm giác bất an càng thêm mãnh liệt hơn. Nhưng nàng có tâm cơ rất sâu, vẻ mặt dấu diếm rất sâu, ngược lại, hai đầu lông mày giãn ra, lộ ra nụ cười.

- Phương đại sự nói lời này, cũng là rất vinh hạnh cho tiểu muội. Chỉ là tiểu muội không rõ, ngươi rốt cuộc là có hứng thú thế nào đối với ta!?

Hàn Bối chớp mắt, vừa tiến về trước vừa cười nói.

- Họ Hàn có chút đặc thù!

Mạnh Hạo chậm rãi mở miệng, vừa đi vừa nhìn nắng sớm dần lên.

Lời này vừa ra, vẻ mặt Hàn Bối vẫn bình tĩnh như thường, mỉm cười nói.

- Có chỗ nào đặc thù?

- Một trong chín họ cổ lớn nhất, đó là chỗ đặc thù!

Mạnh Hạo bình tĩnh đáp, nhưng lời này làm cho Hàn Bối nhíu mày. Mạnh Hạo lại cảm giác được rất rõ, nàng giống như là thở dài một hơi vậy, chỉ là che dấu đi mà thôi.

Một màn này làm cho Mạnh Hạo hơi động, càng cảm giác có điểm gì không đúng.

- Tổ tiên của tiểu muội đúng là một trong chín họ cổ lớn!

Hàn Bối nhìn Mạnh Hạo nói.

Lúc này, hai người dừng lại ở ngoài một mảnh núi rừng, nơi này non xanh nước biếc, có gió có hoa. Cách đó không xa còn có tiếng suối chảy, tất cả như đang diễn tấu lên một khúc ca của tự nhiên.

Tại trong hoàn cảnh xinh đẹp như vậy, Mạnh Hạo không nói gì, hắn nhìn Hàn Bối mà Hàn Bối cũng nhìn hắn.

Sau một lúc lâu, Mạnh Hạo cười cười, quay đầu nhìn núi rừng xanh biếc, đi tới dòng suối cách đó không xa. Nhìn về phía đông dòng chảy, cũng nhìn thấy dòng sông đầy cá, trong mắt lộ vẻ trầm tư.

- Nàng này có chút khác thường, vì sao nhìn thấy ta, nàng liền khẩn trương, không quan hệ tới Phương Mộc, mà nàng cũng không biết ta là Mạnh Hạo, vậy... chỉ có thể quan hệ với Đan Đông nhất mạch!

Lúc Mạnh Hạo còn trầm tư thì vẻ mặt Hàn Bối vẫn như thường, đứng bên cạnh hắn. Cho đến khi trôi qua một nén nhang, nàng ta bỗng nhiên vỗ lên túi trữ vật, lấy ra một cái ngọc giản phát sáng, cười vái Mạnh Hạo.

- Nơi đây u tĩnh, nếu Phương đại sư thích thì có thể ở lâu một chút, tiểu muội còn có việc phải làm, không quấy rầy đại sư trầm tư. Trong miếng ngọc giản này có bản đồ của Thanh La Tông, Phương đại sư có thể tự mình tham quan, tiểu muội cáo lui trước!

Hàn Bối cười nói xong, đặt ngọc giản kia bên cạnh, sau đó xoay người, bước lên không trung muốn rời đi.

-----o0o-----

Chương 369: Giết ta! (2)

Mạnh Hạo mạnh mẽ ngẩng đầu.

- Cố nhân trên Đan Đông nhất mạch, nhờ ta vấn an Hàn gia ngươi, việc năm đó...

Mạnh Hạo nói rất chậm rãi, ý vị thâm trường, nhưng trong lời lại lập lờ nước đôi, giải thích thế nào cũng được.

Nhưng những lời này rơi vào trong tai Hàn Bối thì làm cho nàng chấn động, đưa lưng về phía Mạnh Hạo, hai mắt co rút lại. Mà thân hình nàng lại không biểu lộ dị thường gì, chỉ là quay đầu, kinh ngạc nhìn Mạnh Hạo.

- Lời này của Phương đại sư, tiểu muội nghe thật không rõ!

Hàn Bối chớp mắt nhìn Mạnh Hạo, vẻ mặt có chút mờ mịt, giống như đang suy tư cố nhân trong miệng Mạnh Hạo là ai.

Nhưng nếu nàng không làm ra bộ dáng này thì Mạnh Hạo chỉ đoán Hàn Bối có vấn đề, nhưng khi nàng làm vậy, Mạnh Hạo đã chắc chắn rồi.

Hàn Bối này, thật sự có vấn đề, bởi vì Mạnh Hạo hiểu rõ Hàn Bối, nếu trong lòng nàng ta không khẩn trương thì tất sẽ mượn lời này để moi thêm chút ít tin tức từ Mạnh Hạo, sẽ không làm ra bộ dáng như thế.

- Vậy hẳn là Phương mỗ nhận nhầm người rồi!

Mạnh Hạo cười cười, đơn giản không nói nữa. Lúc này hắn không có tâm tư tìm tòi bí mật của Hàn Bối là gì, hơn nữa còn rất cẩn thận đắn đo. Nói nhiều tất hớ, nếu để Hàn Bối phát hiện thì ngược lại không tốt.

Thấy Mạnh Hạo chỉ nói một câu rồi lộ ra nụ cười ý vị, Hàn Bối vẫn biểu lộ rất bình thường, trong lúc cười khẽ cúi đầu, xoay người rời đi. Cho đến khi nàng đi tới một nơi rất xa, sắc mặt nàng mới trở nên tái nhợt, trong mắt lộ vẻ khẩn trương.

- Đan Đông nhất mạch...

Hàn Bối trầm mặc, nhanh chóng rời đi.

Nhìn thân ảnh Hàn Bối đi xa, cho đến khi đối phương hoàn toàn biến mất, hai mắt Mạnh Hạo lộ vẻ suy tư.

Khi Mạnh Hạo vừa bước vào Thanh La Tông thì Hàn Bối đã có chút dị lạ, giống như mang theo khẩn trương không muốn người biết, điều này làm cho Mạnh Hạo mơ hồ cảm thấy, mình đã tiến vào một vòng bí ẩn nào đó rồi.

Nhưng nghĩ một lúc lâu mà hắn vẫn không phán đoán được, rốt cuộc Hàn Bối có liên hệ gì với Đan Đông nhất mạch. Trong lúc trầm tư, Mạnh Hạo cầm lên cái ngọc giản kia, linh thức đảo qua, bản đồ núi non trong Thanh La Tông lập tức hiện lên trong đầu.

Trong đó có một vị trí được đánh dấu, sau một lúc, Mạnh Hạo ngẩng đầu cất bước rời đi.

Trên đường đi, một mình rảo bước trong Thanh La Tông, cho đến trưa thì Mạnh Hạo mới thấy được Thanh Nghênh Phong. Khi hắn muốn trở về thì hai mắt bỗng nhiên co rút lại, trực tiếp xoay người nhìn về phía xa.

Gần như ngay khi Mạnh Hạo xoay người, một tiếng kêu thảm phá vỡ sự yên tĩnh trong Thanh La Tông. Theo ánh mắt của Mạnh Hạo, tại một chân núi cách đó không xa, khi tiếng thét vừa vang lên thì mặt đất cũng nổ vang. Một tên tu sĩ tóc tai bù xù, hai mắt điên cuồng mà mờ mịt đang gào thét phóng về phía xa.

- Giết ta, giết ta!

Y ngửa mặt lên trời gào thét, thanh âm chấn động bốn phía, trong Thanh La Tông lập tức có mấy đạo cầu vồng vọt ra, bay thẳng về bóng người đó.

Mạnh Hạo kinh ngạc, hắn nhìn một cái liền nhìn rõ, đó là Đạo tử Chu Kiệt theo hắn từ Tử Vận Tông về Thanh La Tông.

Tốc độ lao tới của những người Thanh La Tông rất là nhanh, nhưng mà tốc độ của Chu Kiệt còn nhanh hơn. Trong lúc lao đi, y còn gào thét, hóa thành một chùm sáng vụt đi.

Mạnh Hạo vốn cách đó không xa, một lần vụt tới này liền nhất thời gần hắn hơn, chỉ trong chớp mắt, Mạnh Hạo đã nhìn thấy ánh mắt mờ mịt mà điên cuồng của Chu Kiệt, bên trong con ngươi tràn ngập tơ máu, cũng có chút thống khổ.

Giống như là muốn tìm chết vậy!

- Giết ta!

Chu Kiệt ngửa mặt lên trời gầm thét, mà người Thanh La Tông cũng đã tới, tổng cộng có năm người, năm tu sĩ Kết Đan, đều bấm tay niệm quyết. Thiên địa sụp đổ, xung quanh Chu Kiệt nổ vang, thân hình gã như bị vô hình áp chế, khuôn mặt vặn vẹo, vẻ điên cuồng trong mắt đã tăng lên đến cực hạn.

Một tiếng nổ chấn động bát phương, đột nhiên bộc phát từ trên người Chu Kiệt. Sau khi bộc phát thì hóa thành một lực trùng kích, làm cho năm tu sĩ Kết Đan biến sắc, nhất tề lùi về sau mấy bước, cả năm đều phun ra máu tươi.

Một màn này làm cho Mạnh Hạo kinh hãi không dứt, trong lòng khó mà tin nổi. Phải biết rằng Chu Kiệt lúc này mới chỉ là Trúc Cơ đại viên mãn, nửa bước Kết Đan, nhưng lại làm cho năm tu sĩ Kết Đan bị phản chấn phun máu. Loại thực lực này cho Mạnh Hạo hít một hơi khí lạnh.

Cũng tại khắc này, trên người Chu Kiệt, tu vi không ngừng được kéo lên, trong lúc bạo phát, tiếng gào thét cũng làm cho thiên địa chấn động kinh thiên.

- Tàn hồn đoạt thể, dĩ vãng sinh quy lai, thử thuật hoắc thương, cố phi cố, hồn dĩ thương!

Trong đầu Mạnh Hạo, thanh âm tang thương của Cổ Ngọc Phong Yêu phát ra khi gặp được Hàn Bối lại đột ngột hiện ra.

Đúng lúc này, một hư ảnh xuất hiện trước người Chu Kiệt, tay phải nâng lên, mạnh mẽ ấn xuống một cái lên vai Chu Kiệt. Toàn thân Chu Kiệt run rẩy, khí thế liền trở nên thả lỏng, vẻ điên cuồng trong mắt cũng tiêu tán, không còn mờ mịt, thay vào đó là thống khổ không cách nào hình dung.

- Giết ta...

Gã run rẩy không ngừng, giống như không thể chịu đựng được sự thống khổ không tưởng này tra tấn. Một người mà Mạnh Hạo vẫn rất kính nể năm đó, lúc này thanh tĩnh lại vẫn còn nói ra hai chữ kia!

Mở lời nhờ giết mình, đây không phải là con người muốn nói, ý chí tham sống là bản năng của con người... chỉ có sống không bằng chết mới muốn chết như thế!

Chu Kiệt nói xong câu này thì liền hôn mê. Mà hư ảnh kia cũng hiện ra, đó là Tử La Lão Tổ, lão lộ vẻ ngưng trọng, ôm Chu Kiệt đang hôn mê rời đi. Trước khi đi, lão mạnh mẽ quay đầu, thấy được Mạnh Hạo đứng đó không xa nhìn rõ mọi chuyện.

- Phương đại sư cũng ở đây à, chê cười rồi, đứa bé Chu Kiệt này tu hành rối loạn tâm thần, đã nhập ma rồi!

Tử La Lão Tổ thở dài, lắc đầu không nói tiếp. Lão mang Chu Kiệt đi xa, mà năm tu sĩ Kết Đan cũng theo đó rời đi.

Mạnh Hạo trầm mặc, một màn này làm hắn rung động quá lớn. Đạo tử Chu Kiệt năm đó, lại làm ra một màn này.... Chắc chắn là trong năm năm này xuất hiện biến cố khó có thể tượng tưởng.

Trong đầu Mạnh Hạo, bất tri bất giác mà hiện lên hình ảnh trận chiến trong đêm mưa năm đó cùng với Chu Kiệt.

Thầm nghĩ hồi lâu, Mạnh Hạo trầm mặc xoay người, trở lại Thanh Nghênh Phong, về lại trong lầu.

Hắn khoanh chân ngồi một chỗ, trong đầu hiện lên một màn vừa rồi, còn có mấy câu của Cổ Ngọc Phong Yêu. Hắn càng cảm thấy Thanh La Tông dị thường quỷ bí, sau một hồi, hắn lắc đầu, không nghĩ tới chuyện này nữa, mà nâng tay, lấy lò luyện đan từ trong túi trữ vật ra ngoài.

Dù là bên ngoài, Mạnh Hạo vẫn giữ vững thói quen luyện đan mỗi ngày, lúc này, hắn vỗ một cái lên lò luyện đan, cái lò lập tức ù ù chuyển động. Mạnh Hạo lại lấy ra địa hỏa tinh, chuẩn bị luyện một lò độc đan.

Trở thành Chủ Lô đan sư, Mạnh Hạo luyện chế cho Đan Đông nhất mạch nhiều nhất là độc đan, là độc đan tạo ra do sự phối hợp của các loại thảo mộc, sau đó tạo thành bột phấn hoặc đan dược độc đan.

-----o0o-----

Chương 370: Tuế nguyệt đồng nguyên!

Chủng loại rất đa dạng, vả là mỗi loại đều có điểm diệu dụng khác nhau.

Từng gốc dược thảo được Mạnh Hạo lấy ra, theo yêu cầu mà bắt đầu thúc dục ngọn lửa. Lúc này, trong tay hắn có một gốc hoa Bảo Diệp, loại này không có độc, nhưng ở trong tay Mạnh Hạo, có thể thôi hóa tới trình độ sắp lụi tàn trong nháy mắt.

Bởi vì nháy mắt kia, phối hợp với dược thảo cộng sinh khác mà thôi hóa, có thể luyện ra một loại độc tố mà người ngoài không nhìn thấy được.

Ngay khi tay phải Mạnh Hạo lóng lánh tử quang, lực thôi hóa triển khai, hoa Bảo Diệp kia lay động sinh trưởng. Bỗng nhiên, thân thể Mạnh Hạo chấn động mạnh một cái, hai mắt hắn trợn to, lộ ra tinh quang. Trong chớp mắt, hô hấp hắn trở nên dồn dập, trong đầu hắn như có một tia chớp ầm ầm lóe lên, một cái ý niệm xuất hiện trong đầu hắn.

Ý niệm này, không quan hệ tới Chu Kiệt, mà là có liên quan tới Hàn Bối, có liên quan tới Đan Đông nhất mạch!

Thậm chí, lúc ý niệm đó xuất hiện trong đầu, trong lòng Mạnh Hạo liền nhấc lên sóng lớn ngập trời, làm cho gốc hoa Bảo Diệp trân quý trong tay hắn trực tiếp hỏng mất, vì nội tâm thay đổi, linh lực không đều.

Nhưng hoa Bảo Diệp có trân quý hơn nữa, lúc này Mạnh Hạo cũng không có tâm tư so đo. Mang theo hô hấp dồn dập, hai mắt điên cuồng chớp lóe, hắn đứng đó, ngay cả luyện đan cũng không để ý, mà không ngừng không ngừng phóng đại ý niệm đột nhiên xuất hiện trong đầu.

- Đan Đông nhất mạch... Tử ý quyết... Lực thôi hóa... lại có thể làm cho thảo dược sinh trưởng... có thể gia tốc luyện đan...

- Hàn gia cửu cổ... Hàn Bối... Luyện Tuế nguyệt... Rèn luyện Tuế Nguyệt chi bảo... có thể làm năm tháng thay đổi...

Mạnh Hạo thì thào, mỗi một câu nói ra, hai mắt hắn dần sáng hơn... Cho đến cuối cùng, ánh sáng trong hai mắt hắn vượt qua ánh sáng mặt trời, hắn mạnh mẽ ngẩng đầu, hít sâu một hơi dài.

- Tử ý quyết của Đan Đông nhất mạch, rõ ràng chính là Tuế Nguyệt chi luyện của Hàn gia!

Mạnh Hạo đưa tay vỗ lên túi trữ vật, lập tức lấy ra trang giấy ngọc về Tuế Nguyệt chi luyện đoạt được của Hàn Bối trong phúc địa thượng cổ.

Đây không phải lần đầu tiên Mạnh Hạo nghiên cứu trang giấy ngọc này, Tuế Nguyệt chi luyện ghi lại trên đó có thể luyện ra Tuế Nguyệt chi bảo, là pháp bảo mà Mạnh Hạo cực kỳ khát vọng có được.

Chỉ là trang giấy ngọc này chỉ có ba tờ, một tờ lưu lại trong đỉnh trong phúc địa, một tờ bị miếng mỡ đông nuốt lấy. Tờ thứ ba này thì Mạnh Hạo lấy được, sau khi nghiên cứu mới phát hiện, muốn luyện chế ra Tuế Nguyệt chi bảo thì cần ít nhất cũng phải mấy trăm năm. Nhưng lực Tuế Nguyệt tồn tại trên người hắn, làm cho hắn không thể không buông bỏ.

Thời gian quá dài, Mạnh Hạo căn bản không có biện pháp luyện chế.

Thời gian chậm rãi trôi qua, cho tới khuya, bên ngoài tràn ngập ánh trăng. Mạnh Hạo hít sâu một hơi, như là hoàn hồn trở lại, lúc này, khi hắn ngẩng đầu thì trong mắt lộ ra tinh quang trước nay chưa từng có.

- Ta nên sớm nghĩ tới mới đúng... Tuế Nguyệt chi luyện, Tử ý thôi hóa... cái này đúng là một bộ thần thông đồng nhất! Hoặc có thể nói, là từ một loại thuật pháp thần thông diễn biến ra!

- Trang giấy ngọc thứ ba này, trên đó ghi lại Tỏa Tuế thuật, cứ mười năm là có thể khóa lại một lần lực tuế nguyệt, sáu trăm năm khóa sáu mươi lần, lúc đó có thể bày ra uy lực thời gian gấp mười giáp, làm cho Tuế Nguyệt chi bảo có chút thành tựu!

Mạnh Hạo lại vỗ lên túi trữ vật, lập tức lấy ra một đoạn Xuân Thu Mộc.

- Có lẽ miếng giấy ngọc thứ hai bị miếng mỡ đông kia nuốt vào, hoặc là tờ thứ nhất lưu lại trong đỉnh tại phúc địa.... Một tờ trong đó thật sự ghi chép về Tử ý thôi hóa của Đan Đông nhất mạch!

Mà muốn luyện thành Tuế Nguyệt chi bảo, tất không thể thiếu được Tử ý thôi hóa này!

Mạnh Hạo cúi đầu nhìn trang ngọc cùng Xuân Thu Mộc trong tay, hai mắt lộ ra quang mang.

- Đúng hay không, phải thử một lần mới biết được!

Mạnh Hạo không chút chần chừ, trong tay phải lập tức xuất hiện một mảnh quang mang màu tím, ánh mắt hắn cực kỳ ngưng trọng, thúc dục toàn bộ Tử ý quyết, dung nhập vào trong Xuân Thu mộc.

Thời gian trôi qua, sau một lúc lâu, Mạnh Hạo nhíu mày, Xuân Thu Mộc này như là một cái hắc động cắn nuốt tất cả, lực thôi hóa từ Tử ý quyết do Mạnh Hạo tạo ra, lại không có chút tác dụng gì lên Xuân Thu Mộc.

Mạnh Hạo suy nghĩ một chút, nhìn xung quanh, hừ lạnh một tiếng, lấy ra lệnh bài Chủ Lô, nhấn một cái. Nhất thời, trong lệnh bài kia phát ra tử quang, bao phủ toàn bộ lầu các mà Mạnh Hạo đang ở.

Lệnh bài Chủ Lô này, sau khi trở thành Chủ Lô, hắn mới hiểu được hiệu quả của nó. Nó có thể hình thành một quầng sáng che chắn thần thức, phòng ngừa khi đan sư luyện đan bị người ta học lén.

Thuật này do Đan Đông nhất mạch dốc sức sáng tạo ra, đến nay còn chưa bị người phá giải. Hơn nữa, thứ này không phải lúc nào đan sư cũng cần, cho nên, chỉ trong vài canh giờ, lực che chắn này không thể bị phá giải.

Trừ phi là thời gian quá dài, mới có thể bị người ta dùng thần tức cố ý xé mở.

Quầng sáng vừa lên, Mạnh Hạo liền không áp chế tu vi nữa, mà thúc dục toàn bộ sáu tòa đạo đài.

Ngay khi vừa thúc dục, lệnh bài Chủ Lô hắn vừa phóng ra cũng phát ra tia sáng nhu hòa, bao kín nơi này. Cùng lúc đó, lực biến hóa của miếng mỡ đông trên người Mạnh Hạo cũng bị tản ra. Làm cho tu vi của Mạnh Hạo toàn diện bùng nổ, nhưng lại không hề lộ ra bên ngoài.

Nhưng trong lòng Mạnh Hạo biết rõ không thể duy trì lâu dài, bằng không sẽ xuất hiện chuyện ngoài ý muốn. Lúc này, khi tu vi toàn diện bùng nổ, Tử ý thôi hóa của hắn cũng trực tiếp vọt lên điểm cao nhất.

Mắt thường có thể thấy được, Xuân Thu Mộc trong tay Mạnh Hạo dần phát ra quang mang màu xanh, trong đó mơ hồ mọc ra một mầm lá non.

Ngay khi mầm non vừa mọc ra, hai mắt Mạnh Hạo lộ vẻ kích động. Tu vi trong cơ thể hắn cũng tiêu tán. Hắn đưa tay trái bấm quyết niệm chú, từng tàn ảnh xuất hiện, sau khi phóng ra mười ấn quyết, Mạnh Hạo trực tiếp ấn lên trên Xuân Thu Mộc.

Mười ấn quyết này, chính là Tỏa Tuế pháp.

Vừa ấn xuống, Xuân Thu Mộc chấn động mạnh, sau đó liền khôi phục như thường. Nhưng theo Mạnh Hạo thấy thì Xuân Thu Mộc đã có chút khác với trước rồi. Dường như cảm giác nặng hơn một chút, thậm chí bên trong còn mơ hồ ẩn chứa khí tức năm tháng.

- Quả nhiên hữu hiệu!

Hai mắt Mạnh Hạo chớp động quang mang, sau khi thu hồi, hắn liền tản đi tử quang của lệnh bài Chủ Lô.

- Tiếc là nơi này không tiện phóng ra toàn bộ tu vi, chờ sau khi rời khỏi Thanh La Tông, nhất định phải thử lại, xem có thể thúc giục Xuân Thu Mộc này được bao nhiêu năm!

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, hắn đã rất nhiều lần nghĩ tới Tuế Nguyệt chi bảo này rồi. Tiếc là chỉ biết thở dài với thời gian mấy trăm năm luyện chế. Nhưng lúc này, hắn đã tìm được phương pháp luyện chế, cứ tiếp tục luyện chế như thế, Mạnh Hạo tin tưởng, không bao lâu sau, mình có thể luyện ra một cái Tuế Nguyệt chi bảo ẩn chứa thời gian mười giáp.

Sự cường hãn của bảo vật này, Mạnh Hạo không biết cụ thể, nhưng hắn rất chờ mong. Có thể được Hàn gia xưng là thần thông, có thể được Đan Đông nhất mạch hóa thành Tử ý quyết. Những thứ này dung hợp lại mới thành bảo vật như thế, Mạnh Hạo tin tưởng nó sẽ không làm mình thất vọng.

- Lần đến Thanh La Tông này đúng là không phí công!

Mạnh Hạo thu hồi Xuân Thu Mộc, trên mặt lộ ra mỉm cười, nhưng ẩn sâu trong đó lại có chút nghi hoặc.

- Hàn Bối cùng Đan Đông nhất mạch có quan hệ sâu xa, bên trong rốt cuộc có bí mật gì....

Với phán đoán này, Mạnh Hạo suy tư một lúc lâu cũng không đươc gì, thì sắc trời bên ngoài cũng đã sáng.

- Còn có Chu Kiệt kia, vì sao lại phát điên, lúc trước trên đường về ta đã cảm thấy có gì không đúng, tàn hồn đoạt thể, vãng sinh trở lại...

Mạnh Hạo ngẫm nghĩ, liên tưởng rất nhiều, sau một lát, hắn bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn ra bên ngoài lầu.

- Phương đại sư, hôm nay là ngày Trần đại sư của Đan Giới nhất mạch giảng đan, Chu đại sư của quý tông đã đi rồi, ngài có muốn đi hay không?

Không bao lâu, bên ngoài truyền lại lời hỏi cung kính.

Mạnh Hạo suy nghĩ một chút, cũng muốn hiểu một chút về lý giải đan đạo của đan sư Đan Giới nhất mạch. Vì vậy hắn đứng dậy ra khỏi lầu, theo tên đệ tử Thanh La Tông kia rời khỏi Thanh Nghênh Phong.

Nơi giảng đan tại trên núi thứ năm bảy của Thanh La Tông, núi này không đỉnh, trên đỉnh bằng được kiến tạo thành một quảng trường thật lớn, bốn phía tạo thành rất nhiều ghế ngồi, có thể chứa đủ mấy vạn người.

Khi Mạnh Hạo tới nơi thì đã có hơn hai ngàn tu sĩ Thanh La Tông có mặt. Nhưng tu sĩ này có đủ loại tu vi, Ngưng Khí, Trúc Cơ, Kết Đan gì gì cũng có, thứ tự sắp xếp bốn phía, mà chính giữa là một cài đài cao gồ lên.

Trần Gia Hỉ cùng với Lý Nhất Minh của Đan Giới nhất mạch khoanh chân ngồi trên đó, nhắm mắt đả tọa.

Cách đó không xa có có ba cái bàn, Tử La Lão Tổ ngồi đó, bên cạnh còn có một mỹ phụ trung niên. Mạnh Hạo vừa nhìn liền nhận ra, người này là kẻ đang mang Hứa sư tỷ rời khỏi Kháo Sơn Tông năm đó.

Ngoài hai vị này thì còn một lão già, ngồi ngay ngắn trên ghế, ánh mắt như điện, tu vi tràn đầy, sâu không lường được, theo cảm thụ của Mạnh Hạo thì người này còn mạnh hơn cả Tử La Lão Tổ.

Ba vị tu sĩ Nguyên Anh, làm cho tính chất của lần giảng đan này đã được đẩy lên cực cao.

-----o0o-----

Chương 371: Giải hòa

Một cái bàn đối diện với ba vị Nguyên Anh, Chu Đức Khôn khoanh chân đả tọa, sắc mặt âm trầm nhìn Trần Gia Hỉ cùng Lý Nhất Minh trên đài cao.

Mạnh Hạo chậm rãi đi tới, ngồi bên người Chu Đức Khôn, vẻ mặt bình tĩnh.

- Hai người này quá kiêu ngạo rồi, hôm qua đến chỗ ta, nhìn thì như bái phỏng nhưng mà lời lẽ thực tế lại rất kiêu căng, giống như là Đan Giới nhất mạch của bọn họ đã vượt qua Đan Đông nhất mạch vậy.

Thấy Mạnh Hạo đến, Chu Đức Khôn tuy không hợp nhãn, nhưng lúc này lão coi hai người của Đan Giới nhất mạch mới là kẻ đáng ghét nhất. Mà Mạnh Hạo ngược lại là đồng tông, tuy có chút va chạm, nhưng khi đối ngoại thì luôn nhất trí.

- Còn có Thanh La Tông, dù là vì hấp thu điểm mạnh của hai mạch, nhưng đan tu nơi này là do tông môn bọn họ bồi dưỡng, vậy mà lại không để chúng ta giảng đan trước, mà lại để cho Đan Giới nhất mạch này.

- Việc này thật sự quá phận rồi!

Mạnh Hạo vừa mới ngồi xuống, Chu Đức Khôn đã nói không ngừng, biểu lộ tao đang rất bất mãn.

- Lúc này, ta và ngươi phải cẩn thận một chút, ta thấy người Đan Giới nhất mạch không có tốt đẹp gì, e là mượn cơ hội này ép hai người chúng ta xuống. Một khi bị ép, khi ta và ngươi trở lại tông môn đều mất mặt.

Chu Đức Khôn cắn răng mở miệng nói, đưa mắt nhìn hai người trên đài cao, lộ ra địch ý nặng nề.

- Ta còn tốt một chút, nhưng khi ngươi luyện đan thì phải chú ý! Haizzz... thôi thôi, ngươi luyện đan có chỗ nào khó hiểu thì nhanh hỏi ta đi, ta giải đáp cho ngươi. Hi vọng có thể dùng thời gian ngắn nhất cho ngươi lĩnh ngộ được nhiều hơn một ít!

Chu Đức Khôn liên tục thở dài, nhìn Mạnh Hạo nói.

Mạnh Hạo cười, tuy nói hắn có chút va chạm với Chu Đức Khôn, nhưng mấy ngày tiếp xúc thì hắn đã thấy người này cũng không phải quá mức đáng ghét, lúc này hắn chỉ biết lắc đầu cười.

- Ta sẽ không thua, đừng lo!

- Ngươi... Haizzz, Phương Mộc a, tuy ta và ngươi có chút va chạm, mặc kệ là va chạm lớn hay nhỏ, bây giờ đã tới trình độ này rồi. Mấy tên Đan Giới nhất mạch đã bắt đầu khiêu khích, lúc này, chúng ta là đại biểu cho Đan Đông nhất mạch!

Chu Đức Khôn thở dài nhìn Mạnh Hạo, lão phất tay vỗ lên túi trữ vật, lấy ra một cái ngọc giản đưa cho Mạnh Hạo.

- Đây là đêm qua ta đặc biệt chỉnh sửa lại cho ngươi, cũng là kinh nghiệm cùng lịch lãm của ta về tu luyện đan đạo trong trăm năm qua. Ngươi nhìn một chút đi, cùng nhau tham khảo xác minh, cũng có thể giúp cho ngươi đề cao tạo nghệ đan đạo một chút.

Mạnh Hạo ngẩn ra, nhận lấy ngọc giản, linh thức đảo qua, yên lặng nhìn hồi lâu. Sau một lúc, hắn ngẩng đầu nhìn Chu Đức Khôn. Trong ngọc giản này, nội dung không có giả dối, đó là kinh nghiệm luyện đan cả đời của một Chủ Lô đan sư, ngọc giản này có giá trị rất lớn.

Đồng thời, Mạnh Hạo cũng từ trong ngọc giản này mà hiểu được, trước kia mình quá coi thường rồi. Bất kỳ một Chủ Lô nào đều có điểm đáng tôn trọng cùng học tập. Tuy nói ý nghĩ của Chu Đức Khôn này có chút cứng nhắc, nhưng đối với lý giải về đan đạo đã đạt tới trình độ đăng phong tạo cực.

Loại chi tiết này, thể hiện trong xác suất thành công luyện đan. Mà đối với Mạnh Hạo, dù tự coi là tạo nghệ đan đạo vượt qua Chu Đức Khôn, lý giải cũng thế, nhưng hắn chế luyện đan dược, trong mười lần thì chỉ thành công khoảng ba bốn lô.

Nhưng Chu Đức Khôn này... Mạnh Hạo thông qua ngọc giản liền có thể phân tích được, đối phương luyện chế mười lò thì thành công trên tám lò.

- Đa tạ Chu đại sư!

Mạnh Hạo hít sâu một cái, ngọc giản này có trợ giúp không nhỏ đối với hắn. Mạnh Hạo ngưng trọng ôm quyền cúi đầu cảm tạ Chu Đức Khôn.

Chu Đức Khôn ngoài miệng thì nói không cần, nhưng trong lòng lại có chút đắc ý, thầm nghĩ tên tiểu tử này tuy dùng thủ xảo mà thành Chủ Lô, nhưng thoạt nhìn cũng không phải chán ghét như thế. Chờ sau khi trở về tông môn, phải nói chuyện cùng với những Chủ Lô khác, làm thay đổi một chút ấn tượng của mọi người đối với hắn.

- Khụ khụ.... Mấy ngày trước ta đã cân nhắc, những lời ngươi nói trong sơn cốc kia, quả thật cũng có chút đạo lý... Ngoài ra, ta muốn hỏi ngươi, Thất Diệp Đinh ngày đó, ta tin tưởng sẽ không tính sai, nhưng cũng đã xác thực, loại này nở rộ bảy màu vào lúc hoàng hôn...

Chu Đức Khôn ho khan một tiếng, rốt cục cũng hỏi ra chuyện tình mà lão không thể hiểu được ngày đó.

Mạnh Hạo ngại ngùng cười cười, vô ho khan dời đi chủ đề về Thất Diệp Đinh, nói tới chuyện khác.

Thấy Mạnh Hạo không nói, Chu Đức Khôn cũng không tiện tiếp tục hỏi lại. Với tạo nghệ đan đạo của lão, trong lòng cũng đã đoán được vài phần, lúc này hai người có dấu hiệu hòa hoãn quan hệ, lão cũng không tiện phá hỏng. Vì thế hai người bắt đầu thảo luận về đan đạo, đôi bên đều có thu hoạch, thậm chí giảng đan trên kia đã bắt đầu, mà hai người cũng không chú ý, tùy tiện để hai người họ Trần, Lý mở miệng nói to, âm thanh quanh quẩn bốn phía. Hai người này liền lộ vẻ bất thiện, nhìn Mạnh Hạo cùng Chu Đức Khôn.

Đối mặt với sự không để ý của người từ Đan Đông nhất mạch. Hai người Trần Lý thầm cười lạnh, nhưng lúc này cũng không thể nói gì, mà bên dưới, hai người Mạnh Hạo cùng Chu Đức Khôn bàn luận đan đạo, có thể nói là thu hoạch càng lúc càng lớn.

Trong mắt Chu Đức Khôn dần lộ vẻ kính nể, lần này bình tĩnh nhẹ nhàng nói chuyện, nói ra sự bất đồng trong lý giải về đan đạo làm cho Chu Đức Khôn mơ hồ hiểu ra.

Mà Mạnh Hạo cũng nhận ra mình vẫn còn chưa đủ về khống chế chi tiết, sau khi thỉnh giáo thì được thu hoạch càng lớn.

Một già một trẻ, hai người đàm luận đến lúc cao hứng, Chu Đức Khôn nhất thời vỗ bàn, lớn tiếng tán thưởng. Hành động này làm cho Mạnh Hạo lập tức vui vẻ, cũng đơn giản hồ nháo theo một phen, theo đó hắn cũng vỗ bàn, hoặc là trực tiếp lớn tiếng tán thưởng.

Cử động của hai người lập tức làm cho hai người Trần, Lý trên đài cao trở nên âm trầm. Hai người nhìn nhau, lộ ra nụ cười lạnh. Trên thực tế, trước khi hai người vào Thanh La Tông thì đã sớm hạ quyết tâm, lần này phải mạnh mẽ chèn ép Đan Đông nhất mạch một phen.

Chẳng những muốn áp chế về giảng đan, còn phải trực tiếp nghiền ép trên quá trình luyện đan, như thế mới có thể truyền khắp Nam Vực. Mà hai người bọn họ cũng vì vậy mà lập tức quật khởi, thanh danh hiển hách.

Vì vậy hai người mới nhẫn nại, đợi khi giảng đan xong thì đã qua hai ngày. Trong hai ngày này, không người nào rời đi, đều ngồi nghe hai người Đan Giới nhất mạch giảng giải đan đạo, nhưng dần dần, những người này đã chia thành hai nhóm. Bên phía Mạnh Hạo cùng Chu Đức Khôn, chậm rãi có không ít người tới nghe, sau khi nghe hai người bàn luận, có rất nhiều người hoảng hốt, cũng có rất chỗ trực tiếp hiểu ra.

Một màn chính là Chu Đức Khôn cố ý làm ra, lúc này lão đúng là cực kỳ đắc ý.

Hai mắt Trần Gia Hỉ càng lúc càng âm trầm, cho đến khi kết thúc giảng đan, gã lập tức xoay người, lạnh lùng nhìn về Chu Đức Khôn cùng Mạnh Hạo.

- Hai vị ngồi đây nói hai ngày, bây giờ cũng đã đến lúc Đan Đông nhất mạch giảng giải rồi. Tại hạ cũng muốn nghe xem, đối với đan đạo, người Đan Đông nhất mạch có kiến giải thế nào!

Trần Gia Hỉ âm trầm nói, mà Lý Nhất Minh bên cạnh cũng không tốt gì, âm trầm cười lạnh.

-----o0o-----

Chương 372: Có thể tạo ra nhật nguyệt

- Đúng vậy, Đan Đông nhất mạch thân là đỉnh phong đan đạo của Nam Vực, Lý mỗ cũng rất muốn biết, lý giải về đan đạo của quý tông có chỗ nào tinh diệu!

Mạnh Hạo hơi nhíu mày, hai ngày nay, khoảng thời gian ban đầu là thật tâm cùng Chu Đức Khôn bàn luận, ngoài ra phần lớn thời gian còn lại hắn phối hợp cùng Chu Đức Khôn chơi đùa. Nhưng hắn cũng nghe hai người Đan Giới nhất mạch giảng đan, lý giải của bọn họ cũng có chỗ đặc biệt, ẩn chứa đạo lý đan đạo.

Chu Đức Khôn hừ lạnh một tiếng, đứng dậy, thân hình nhoáng lên một cái, bay thẳng lên trên đài cao. Trên thực tế lão cũng nghe hai người Đan Giới nhất mạch giảng giải, cũng biết được đối phương có chỗ đặc biệt. Nhưng lần này này tới Thanh La Tông, lão thân là người giảng đan, lúc này tuyệt không thể lùi bước, cho nên lúc bắt chuyện cùng Mạnh Hạo, lão cũng lâm thời mài dao, tranh thủ để mình không có sơ suất.

Lúc này hai người Trần Lý xuống đài, Chu Đức Khôn đứng trên đài cao, trong lòng quyết tâm, phát huy điểm chi tiết của mình, dùng để giảng đan mà vượt qua.

- Đan đạo một đường, chú ý tới biến hóa thảo mộc trong lòng, tự thành phương viên, đó là vĩnh hằng duy nhất của đan đạo!

- Hôm nay, trước hết Chu mỗ nói về ba loại cảnh giới biến hóa thảo mộc cùng với chư vị đạo hữu...

Chu Đức Khôn rất có tâm cơ, chuẩn bị chậm rãi tự thuật, kéo thời gian trôi đi.

Nhưng khi y vừa nói được hai câu, lập tức liền có tiếng cười lạnh vang lên.

- Đây là lần đầu tiên Trần mỗ nghe nói tới đạo lý này. Chu đại sư, ngươi nói đan đạo chú ý thảo mộc tại tâm, tự thành phương viên, vậy Trần mỗ muốn hỏi, phương viên là gì!?

Trần Gia Hỉ vỗ bàn, thanh âm lại dùng tu vi mà khuếch tán rộng ra, vang vọng tám hướng, ánh mắt lộ ra khí thế bức người, nhìn chằm chằm vào Chu Đức Khôn.

Tu sĩ Thanh La Tông bốn phía, lúc này đều lộ vẻ cổ quái, yên tĩnh nhìn. Ba vị Lão Tổ Nguyên Anh cũng không ngăn cản, mà tùy tiện để mâu thuẫn giữa hai mạch trở nên hoàn toàn gay gắt.

Mạnh Hạo nhíu mày, lúc nãy hắn và Chu Đức Khôn trong khi Đan Giới nhất mạch giảng giải đan đạo, chẳng qua chỉ bàn luận về đan đạo mà thôi, tuy nhìn đối phương không vừa mắt nhưng không hề bức người như vậy.

Việc này quá mức ác liệt, chẳng khác nào trực tiếp trở mặt.

Nhưng trước mắt, Đan Giới nhất mạch dùng cách này, là muốn ép Chu Đức Khôn, muốn áp chế Đan Đông nhất mạch, đồng thời cũng muốn phá hoại thanh danh của hắn và Chu Đức Khôn, nâng cao danh vọng của bản thân hai người Trần, Lý.

Có thể nói, nếu hôm nay Mạnh Hạo và Chu Đức Khôn bị áp chế, thì chuyện này ắt sẽ truyền khắp Nam Vực. Đan Đông nhất mạch cùng lắm chỉ mất chút thể diện, còn hắn và Chu Đức Khôn nhất định sẽ thành trò cười.

Mà thanh danh đối với một đan sư, cực kì quan trọng.

Chu Đức Khôn đương nhiên cũng biết chuyện này, vẻ mặt lão âm trầm đứng trên đài cao nhìn về phía Trần Gia Hỉ đang ra vẻ kiêu ngạo.

Trần Gia Hỉ cũng đang nhìn Chu Đức Khôn, y đợi ngày này đã lâu. Trong Đan Giới nhất mạch y tự nhận tạo nghệ đan đạo của mình là thuộc hàng thiên kiêu, lại giỏi ăn nói, biện luận, ngày thường, trong tông môn, người có thể thắng được miệng lưỡi của y cũng không nhiều lắm.

Mấy ngày trước y nghe nói Thanh La Tông đồng thời mời Chủ Lô của Đan Đông nhất mạch và Đan Giới nhất mạch đến, liền biết đây là một cơ hội tuyệt vời.

Y đã tính sẵn, phải nắm chắc cơ hội này để nâng cao danh tiếng bản thân. Mà áp chế được Chủ Lô của Đan Đông nhất mạch chính là cách hay nhất.

Mỗi khi nghĩ tới đây y lại thấy hưng phấn. Lúc này mong ước đã sắp thành hiện thực, y nhìn Chu Đức Khôn như không phải nhìn một đan sư, mà là đang nhìn một hòn đá kê chân cho danh tiếng mình nâng lên.

- Nếu có thể áp chế hai tên đan sư một già một trẻ này của Đan Đông nhất mạch, thì danh tiếng của ta ắt sẽ vang dội khắp nơi, cho dù là trong tông hay ngoài tông.

Trần Gia Hỉ trong long phấn chấn, thì Lý Nhất Minh bên cạnh y cũng đang có ý nghĩ này.

- Ba cảnh giới của thảo mộc, cảnh giới thứ nhất mười vạn dược thảo, cảnh giới thứ hai...

Chu Đức Khôn thu hồi ánh mắt, bắt đầu mở miệng, nhưng chưa đợi lão nói xong thì Trần Gia Hỉ đã cười lớn, tiếng cười vang vọng cả quảng trường, khiến người ta đinh tai nhức óc.

- Chu Đức Khôn đại sư, Chủ Lô của Đan Đông nhất mạch, lời của ông không lẽ người khác không thể nghi ngờ chất vấn sao? Ông sợ rồi hay là rắm chó cũng không phóng ra được, hoặc là muốn lừa bịp các đạo hữu Thanh La Tông?

Trần Gia Hỉ đập bàn đứng dậy, từ lời nói đến ánh mắt đều đầy vẻ trào phúng. Lúc này trong lòng y cực kì đắc ý, cho rằng lần này mình thắng chắc.

Lúc này nhìn về phía Chu Đức Khôn thì Trần Gia Hỉ cực kỳ tự tin, trước đây y đã tra xét kỹ, lần này Thanh La Tông đến Đan Đông nhất mạch là mời được vị Chu Đức Khôn này. Người này danh tiếng ở Nam Vực không nhỏ, nhưng Trần Gia Hỉ đã cẩn thận nghiên cứu qua, y cho rằng những lý giải của đối phương về đan đạo y có thể thoải mái phá tan.

Chu Đức Khôn chợt xoay người, căm tức nhìn Trần Gia Hỉ. Lúc này, lão lại không cách nào làm bộ như không nghe thấy nữa, bởi vì đối phương đã nhằm vào Đan Đông nhất mạch, cho dù là quấy rối, nhưng Chu Đức Khôn lại không thể không ra tay.

Các đệ tử Thanh La Tông xung quanh tỏ ra phấn chấn, yên lặng đứng nhìn. Trong đó có không ít đệ tử hạch tâm, bao gồm cả Hàn Bối cũng đang mỉm cười nhìn Đan Đông nhất mạch và Đan Giới nhất mạch đối địch với nhau.

Ba Lão Tổ Nguyên Anh kia cũng đều từ từ nhắm mắt như nhập định, không nghe thấy, không để ý. Hiển nhiên chuyện trước mắt chính là chuyện mà họ vui sướng muốn nhìn thấy.

- Chu đại sư, ngươi nhìn ta cũng không có tác dụng gì, ngươi còn chưa giải thích rốt cuộc là phương viên thế nào.

Trần Gia Hỉ nhàn nhạt nói, tuy ngữ khí vẫn bình thường nhưng vẻ giễu cợt trong mắt y lại càng khiến Chu Đức Khôn nổi giận.

- Cái gọi là phương viên chính là quy củ, cho dù thiên biến vạn hóa nhưng cũng không ngoài một chữ tâm, lấy sự bất biến để khống chế sự biến hóa khôn lường của thảo mộc, lấy đó để xác minh đan đạo, biến ảo đan phương. Từ đó ngộ ra tuy đan đạo rộng lớn vô cùng, nhưng vẫn suốt đời theo đuổi.

Chu Đức Khôn nói từng chữ, những lời này khiến Trần Gia Hỉ ngẩn người.

Y không ngờ Chu Đức Khôn lại nói vậy. Y vốn cho là đối phương sẽ không nói được như thế. Trên thực tế, nếu không nhờ Mạnh Hạo, Chu Đức Khôn quả thực không thể nói ra những lời này, nhưng sau khi bàn luận vối Mạnh Hạo thì lão đã ngộ ra không ít. Lời này vừa nói ra, không chỉ Trần Gia Hỉ ngẩn người, mà Lý Nhất Minh cũng nhíu mày, các tu sĩ của Thanh La Tông xung quanh dường như cũng có chút sở ngộ.

- Lời của Chu đại sư Trần mỗ không tán thành...

Trần Gia Hỉ bỗng nhiên nói, trong lòng thu hồi ý niệm khinh thường, ánh mắt lóe lên nói.

- Nếu bản thân bất biến thì thiên biến vạn hóa ở đâu ra, như một dòng sông, nếu nước không chảy thì chính là một dòng sông chết. Chỉ khi nước chảy mới khiến con sông tồn tại lâu dài, đây mới là đạo sống.

Trần Gia Hỉ chậm rãi nói, lời này khiến Chu Đức Khôn biến sắc, đang định nói thì Trần Gia Hỉ phất tay ngăn lại.

-----o0o-----

Chương 373: Có thể tạo ra nhật nguyệt (2)

- Như một cái cây khi gió thổi sao có thể không động? Nếu không động thì chỉ có cây trong tranh mới không động mà thôi, chỉ khi lay động khi gió thổi, mới chứng tỏ là nó có tồn tại. Mà Chu đại sư lại nói bản thân không động, thật hết sức buồn cười, đây chính là nguyên nhân khiến ông đến nay vẫn chưa thành Tử Lô đan sư. Bởi vì mang theo cái lý giải như vậy với đan đạo, mua danh chuộc tiếng, mèo khen mèo dài đuôi, nếu có thể thành Tử Lô thì mới là chuyện lạ.

Trần Gia Hỉ càng nói càng gay gắt khiến thân mình Chu Đức Khôn run lên, chỉ vào Trần Gia Hỉ.

- Ngươi...ngươi...

- Ta làm sao? Không nói được sao? Sông không động là sông chết, cây không động là cây trong tranh. Mà Chu đại sư ngài chấp mê bất ngộ, tự cho mình là đúng, ta nói ông mua danh chuộc tiếng không lẽ còn sai sao?

- Ông cố chấp bảo thủ, không chịu tiếp thu cái mới, ta nói ông mèo khen mèo dài đuôi còn sai sao?

Trần Gia Hỉ càng nói càng lớn tiếng, nói đến đoạn sau thì càng vang động như sấm, khiến Chu Đức Khôn sắc mặt trắng nhợt, hai mắt dường như muốn phun ra lửa. Lão biết Trần Gia Hỉ cưỡng từ đoạt lý, nhưng lạị cảm thấy lời đối phương dường như cũng hơi có lý, nhất thời không sao phản bác được.

- Nói bậy.

Lão chỉ có thể tức giận mà nói như thế. Mạnh Hạo nghe thấy vậy thì ngầm thở dài.

- Nói bây? Vậy Trần mỗ sẽ cho ông biết, cái gì mới chân chính là phương viên!

- Âm dương nhật nguyệt, là nơi tạo ra đan dược, như vầng mặt trời chứa tất cả nhiệt lực, chính là đan lô. Như vầng trăng sáng chứa đựng mọi biến hóa chính là đan phương! Đây mới là phương viên, Chu đại sư không lẽ đã đạt tới cảnh giới tối cao, lại có thể đem đan lô đại biểu mặt trời tan ra trong tâm, đem đan phương đại biểu mặt trăng ủ ở trong lòng? Ta nói ông mua danh chuộc tiếng, mèo khen mèo dài đuôi còn là nhẹ.

Trần Gia Hỉ vừa nói xong, thanh âm quanh quẩn các tu sĩ Thanh La Tông đều chấn động, tất cả yên tĩnh lại.

Ngay cả mỹ phụ trung niên bên cạnh Tử La Lão Tổ cũng mở to mắt, còn nghiêm túc nhìn Trần Gia Hỉ một chút.

Chu Đức Khôn run lên, lão muốn nói nhưng trong đầu bây giờ đã thành một đống hỗn loạn. Bị người ta châm chọc trước mặt bao nhiêu người, làm cho lão đúng là có khổ mà nói không ra lời.

- Phương mỗ cũng có chỗ không hiểu.

Lúc Chu Đức Khôn định nói, thì tiếng nói băng lãnh của Mạnh Hạo vang lên, hắn nhảy lên đài, đứng cạnh Chu Đức Khôn.

Chu Đức Khôn nhìn Mạnh Hạo như thấy được người thân. Lão biết rõ miệng lưỡi Mạnh Hạo sắc bén đến mức nào, lúc này lão liền hít sâu một hơi, lui ra sau, cam tâm tình nguyện để bản thân phụ trợ cho Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo lạnh lùng nhìn xung quanh một lượt rồi nhìn về phía Trần Gia Hỉ.

- Trần mỗ xin lắng tai nghe.

Trần Gia Hỉ cười cười, bề ngoài có vẻ nhẹ nhàng, nhưng trong lòng lại có chút khẩn trương. Y không biết nhiều về Mạnh Hạo, nhưng chỉ qua một lần nói chuyện lúc ở ngoài sơn môn Thanh La Tông, y đã biết Phương Mộc trước mắt này cũng không dễ đối phó.

Nhưng y tự tin vào đan đạo của bản thân, lại nghĩ tới đối phương là dùng thủ xảo trở thành Chủ Lô, cho nên trong lòng nhất thời cũng thấy yên tâm, khóe miêng lộ vẻ trào phúng.

Lúc này tu sĩ Thanh La Tông bốn phía đều nhìn Mạnh Hạo, Hàn Bối cũng híp mắt lại nhìn hắn. Ẩn tàng rồi lại tỏa hào quang, lúc này Mạnh Hạo chính là vạn chúng chú mục, mỹ phụ trung niên tu vi Nguyên Anh kia cũng đang ngồi xếp bằng nhìn hắn với vẻ hứng thú.

Dù sao lời Trần Gia Hỉ lúc trước cũng khiến đệ tử Thanh La Tông cảm thấy có đạo lý riêng.

- Phương mỗ có ba điều muốn hỏi, trong thuyết phương viên của ngươi, nhật nguyệt âm dương, đan lô ví với mặt trời, đan phương ví với mặt trăng. Vậy thì đan lô là do ai chế tạo, đan phương là do ai nghĩ ra? Đây là vấn đề thứ nhất, xin Trần đạo hữu giải thích.

Mạnh Hạo đứng trên đài cao nhàn nhạt nói.

- Phương đại sư chẳng lẽ chỉ có từng ấy học thức đan đạo? Đan lô là do tiền nhân quan sát mặt trời, cảm ngộ mà chế tạo ra, còn đan phương là do quan sát mặt trăng cùng ghi lại biến hóa của thảo mộc mà sáng tạo ra. Cho nên Trần mỗ nói đan lô là mặt trời, đan phương là mặt trăng, nhật nguyệt giao hòa tạo ra chúng sinh vạn vật.

Trần Gia Hỉ cười lạnh nói, ngữ khí vẫn gay gắt như trước, khiến tâm tư đám người xung quanh xôn xao nhộn nhạo.

- Mặt trời chẳng qua chỉ là một ngôi sao trên trời, vì hào quang của nó quá sáng, khiến người ta không nhìn thấy các ngôi sao khác. Cái mà người xưa thấy, nói là mặt trời, không bằng nói là bầu trời.

Ngươi nói Chu đại sư mua danh chuộc tiếng, ta thấy ngươi mới là ếch ngồi đáy giếng, chỉ thấy mặt trời mà không thấy bầu trời rộng lớn chứa đựng mặt trời.

Mặt trăng cũng chỉ là một ngôi sao thường xuất hiện trên bầu trời ban đêm, vì có sự tồn tại của ánh sáng và bóng tối mà người ta tưởng như ngày và đêm nối tiếp nhau. Thực ra mặt trời và mặt trăng cũng chỉ là hai ngôi sao trên bầu trời, thứ thực sự bất biến chính là bầu trời đầy sao kia.

Ngươi nói Chu đại sư mèo khen mèo dài đuôi, ta thấy ánh mắt Trần đại sư ngươi quá thiển cận, chỉ là một đan sư nho nhỏ cũng dám nói nhật nguyệt giao hòa sinh ra vạn vật!

Nhưng nếu ngươi đã không biết tự lượng sức mở miệng, vậy thì Phương mỗ hôm nay cũng cho ngươi biết, nếu nhật nguyệt giao hòa tạo ra vạn vật thì bầu trời kia có thể tạo ra nhật nguyệt.

Mạnh Hạo không nhanh không chậm nhàn nhạt nói, chỉ có câu sau cùng là như sấm nổ khiến Trần Gia Hỉ biến sắc.

Toàn bộ tu sĩ bên trong quảng trường của Thanh La Tông đều chấn động, giống như có lôi đình ầm ầm nổ vang, đầu óc vù vù, chỉ có một thanh âm mãi luôn quanh quẩn.

- Tinh không có thể tạo ra nhật nguyệt!

Câu nói này không ngừng vang vọng khiến tiếng hít thở bốn phía trở nên dồn dập. Mỹ phụ trung niên kia mở to mắt nhìn Mạnh Hạo, ngay cả Tử La Lão Tổ trước sau vẫn nhắm mắt, lúc này cũng phải mở mắt nhìn hắn.

Tất cả đều yên lặng.

- Ngươi...

Sắc mặt Trần Gia Hỉ liên tục biến hóa, y không ngờ tên Phương Mộc này miệng lưỡi sắc bén như vây, khiến y nhất thời giống như bị một thanh đao bén đâm thẳng vào ngực.

Chu Đức Khôn hít sâu một hơi, đứng ngốc tại chỗ, lão lúc này không có phản ứng gì, không hưng phấn cũng không kích động. Bởi vì lúc trước lão cảm thấy lời Trần Gia Hỉ có lý, nhưng bây giờ lại thấy lời Phương Mộc mới là chân lý.

- Phương đại sư khiến Trần mỗ kinh ngạc.

Trần Gia Hỉ hít sâu một hơi, nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, hai mắt lại lộ ra tia sáng, nhìn Mạnh Hạo chằm chằm.

- Mặt trời, mặt trăng hay ngôi sao cũng được, mà thiên địa tôi luyện cũng thế, đều nằm trong đan đạo. Từng ngọn cây cọng cỏ đều có thể luyện chế ra đan dược, một hồn một phách đều có thể luyện chế ra đan linh! Mà cái Trần mỗ không tán thành lúc trước chính là tư tưởng bản thân bất biến, đan phương vạn biến của Chu đại sư, đó không phải là nhật nguyệt trong lời Phương đại sư. Theo Trần mỗ thấy, thân là đan sư, bản thân phải biến đổi, chỉ khi thay đổi bản thân mới có thể khiến vạn vật biến đổi vô cùng, mới phù hợp với thuyết đan phương vô tận, luyện chế ra vô số đan dược.

Trần Gia Hỉ đột nhiên nói.

-----o0o-----

Chương 374: Đan đạo của Mạnh Hạo

- Một người biến đổi có thể khiến vạn vật biến đổi vô cùng, các hạ quá lời rồi.

Mạnh Hạo không nhanh không chậm nhàn nhạt nói, lúc này hắn đứng trên đài cao, gió thổi mái tóc dài tung bay, che đi cặp mắt sáng như sao trời.

- Thiên biến vạn hóa, bao gồm gió mưa sấm chớp xoay vần, đó là thiên biến, cũng bao gồm núi sông trồi sụt lưu chuyển, sông lớn lưu chuyển, đó là địa biến.

- Trời đất biến đổi, đều chỉ bởi một người như ngươi mà thành? Mưa rời là do tâm niệm của Trần đại sư tạo ra? Núi lở cũng là theo ý chí nhất thời của Trần đại sư ngươi?

- Đây là điều thứ hai Phương mỗ muốn hỏi ngươi, nhưng ngươi không cần trả lời, vì ngươi không trả lời được.

- Đừng nói ngươi chưa phải đại sư, cho dù sau này ngươi thực sự trở thành đại sư đan đạo, thì cũng không xứng miêu tả bản thân như vậy. Biến hóa của trời đất sao có thể do ngươi khống chế, tự cao tự đại, không biết lượng sức, đúng là hết sức buồn cười.

Mạnh Hạo chậm rãi nói, hắn châm chọc Trần Gia Hỉ không khác gì lúc nãy Trần Gia Hỉ châm chọc Chu Đức Khôn, khiến Trần Gia Hỉ một lần nữa biến sắc.

- Ngươi...miệng lưỡi sắc bén lắm. Trần mỗ rõ rang không có ý này nhưng lại bị ngươi xuyên tạc. Vốn dĩ Trần mỗ chỉ nói tới tâm thái luyện đan mà thôi.

- Tâm thái? Xin lắng tai nghe.

- Tâm tình theo ý Trần mỗ chính là một chữ "biến" kia, phải hòa tan sở trường của bách gia, hấp thu ưu thế người ngoài, khắc phục chỗ dở của mình. Luyện đan cũng như luyện người vậy, như thế vừa giúp tự hoàn thiện bản thân, bước vào đỉnh cao, dẫn động biến hóa bát phương.

Trần Gia Hỉ lập tức phản bác, những lời này khiến tu sĩ Thanh La Tông đều hưng phấn như có chỗ sở đắc.

- Như họa sư vẽ cảnh núi, phải nhìn trăm ngàn ngọn núi, tập hợp cái đẹp trong đó mới vẽ ra được một bức tranh, đây mới là tác phẩm thể hiện trình độ đỉnh cao của họa sư.

- Cũng như trăm ngàn con suối tụ lại mới thành sông lớn mênh mông.

- Đây chính là tâm thái mà ta nói tới, tập hợp cái hay của trăm nhà, cuối cùng tạo thành con đường riêng cho mình, đây là cách mà Trần mỗ theo đuổi đan đạo.

Trần Gia Hỉ phất tay áo nói vẻ chém đinh chặt sắt, ánh mắt sáng rực nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Không biết tâm thái luyện đan của Phương đại sư thế nào?

Lời này truyền ra khiến tu sĩ Thanh La Tông bốn phía, thậm chí là Hàn Bối và Chu Đức Khôn cũng phải sửng sốt một chút, trong mắt lộ vẻ suy tư.

Mạnh Hạo nhìn Trần Gia Hỉ bình tĩnh nói:

- Họa sĩ tập hợp vẻ đẹp của trăm nghìn ngọn núi mà vẽ ra một ngọn núi, tuy đẹp nhưng đó không còn là ngọn núi mà y nhìn thấy, mà đó là do y tưởng tượng ra rồi tự cho là núi.

Bởi vì y nhìn quá nhiều núi nên đã quên mất những rung động khi nhìn ngọn núi đầu tiên.

Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn ngọn núi xa xa.

- Trăm ngàn con suối hợp thành sông lớn thì đã không còn là con suối đầu tiên, tất cả pha tạp không còn nét riêng nữa. Khát vọng trở thành sông lớn của con suối thứ nhất, đã chết trong quá trình tụ hợp, hoàn toàn chết.

Mạnh Hạo trầm giọng nói, tiếng nói vang vọng khắp nơi.

- Trong quá trình tìm kiếm, họa sĩ đã quên mất ngọn núi đầu tiên, quên mất mình vì sao muốn vẽ núi. Trong khi hòa vào những con suối khác để trở thành sông, con suối kia đã lạc mình, ý thức hòa tan, cho đến một khắc khi nó trở thành sông lớn, nó đã không còn là chính mình.

- Đây chính là chuyện thứ ba ta muốn hỏi.

- Ngươi học hỏi cái hay của người khác, tuy có vẻ thu hoạch được rất nhiều, lại bị lạc mất chính mình, đã không còn con đường riêng cho bản thân. Nếu không thể kiên trì đi theo con đường của mình thì ngươi cũng như họa sĩ kia, đi xem ngàn vạn núi non, lại quên mất vì sao mình muốn vẽ núi.

- Nếu không kiên trì đạo lý của bản thân, như vậy suối nước cuối cùng cho dù trở thành sông lớn, nhưng đó cũng chỉ là hình thức, là sông vô hồn, sông như vậy mới thực sự là sông chết!

Mạnh Hạo phất tay áo, âm thanh vang vọng khiến Trần Gia Hỉ trong lòng chấn động.

- Chúng ta thân là tu sĩ, ắt phải có nguyên tắc của riêng mình, thân là đan sư ắt phải có đan đạo của riêng mình. Học thuật của người khác cũng chỉ để tham khảo, không thể trong quá trình bổ khuyết mà chìm đắm vào đó, quên đi con đường của riêng mình.

- Lòng ta kiên định, cho nên vạn vật không thể thay thế, bảo tồn một tâm, nhìn như biến hóa, nhưng trên thực tế, từ đầu tới cuối cũng chưa bao giờ biến mất, vĩnh hằng bất diệt không đổi chính là tâm.

Lời Mạnh Hạo nói chấn động toàn bộ quảng trường, thậm chí còn làm cho sắc mặt Trần Gia Hỉ biến hóa, thân thể vô ý thức lùi về phía sau vài bước, hai mắt lộ ra chút hoảng sợ.

- Một lòng không kiên, làm sao kiên định được thiên hạ! Ngươi ngay cả tâm cũng không kiên định, còn dám mở miệng nói là dung hợp sở trường của bách gia, còn dám dõng dạc nói dung hợp thành đạo của bản thân, còn dám bàn luận về đan đạo trước mặt Phương mỗ.

Mạnh Hạo dõng dạc nói.

Lời này khiến cả quảng trường tĩnh lặng, nhưng rất nhanh lại xôn xao, Trần Gia Hỉ hơi thở gấp gáp, đầu óc hỗn loạn.

Đặc biệt là Chu Đức Khôn ở sau lưng Mạnh Hạo càng chấn động. Lúc này lão mới hiểu vì sao mình chưa thể trở thành Tử Lô đan sư.

- Bởi vì năm tháng trôi qua, ta thấy được quá nhiều đan đạo của người bên ngoài... bị quấy nhiễu... quên đi con đường bản thân từng chấp nhất... một lòng không kiên, làm sao có thể kiên định thiên hạ.

Tử La Lão Tổ và mỹ phụ trung niên kia nhìn nhau, đều nhìn thấy vẻ ngưng trọng trong mắt đối phương, chỉ có lão giả mặt đỏ kia là vẫn nhắm mắt yên lặng.

Lời nói của Mạnh Hạo quanh quẩn bốn phía Thanh La Tông, đã trở thành sóng to gió lớn trong tâm mọi người ở nơi đây.

- Ngươi...

Trần Gia Hỉ sắc mặt trắng nhợt, Lý Nhất Minh ở bên cạnh cũng đang thở gấp.

- Bản thân bất biến mà dung chứa mọi biến hóa. Mặc cho trời xoay đất chuyển mà lòng vẫn không đổi. Bởi vì đan phương từ tâm mà ra, đan lô chính là cái thân bất biến này.

- Thân là đan lô, tâm là đan phương, trong có thể luyện thân thành tiên, ngoài có thể thông suốt đan đạo, có thể luyện vạn vật thành đan, đan này chính là trời đất, là toàn bộ thế giới.

- Đây chính là đan đạo của Phương mỗ.

Mạnh Hạo phất tay áo, âm thanh vang vọng. Lúc này lão giả mặt đỏ vẫn luôn nhắm mắt bên cạnh Tử La Lão Tổ kia, bỗng nhiên mở mắt nhìn về phía hắn.

Giờ phút này, ở nơi đây, toàn bộ tu sĩ Thanh La Tông, bất kể là ai, đều đồng loạt nhìn về phía Mạnh Hạo trên đài cao, trong một bầu không khí tĩnh mịch, trong hai mắt mỗi người đều lộ ra hào quang kỳ dị vô tận.

Chu Đức Khôn lộ vẻ kích động, lão ngẩn người nhìn Mạnh Hạo. Giờ khắc này, trong tâm lão đã không còn không tin phục nữa... thay vào đó, là một cỗ trào dâng, cũng có tự hào, bởi vì Phương Mộc này, là thuộc Đan Đông nhất mạch.

Lão đã hoàn toàn quyết đinh, lúc trở về nhất định phải giúp Phương Mộc hoàn toàn dung nhập, trở thành Chủ Lô. Thậm chí có thể nói, những lời hắn nói hôm nay không lâu sau ắt sẽ truyền khắp trong giới đan tu ở Nam Vực.

-----o0o-----

Chương 375: Áp chế

Trần Gia Hỉ mặt tái nhợt, thất thần, còn Lý Nhất Minh mồ hôi chảy ròng ròng lẩm bẩm từng câu nói của Mạnh Hạo, những lời này đã khắc sâu trong lòng y.

Yên tĩnh, trên quảng trường lúc này có một loại yên tĩnh khó có thể hình dung, tất cả mọi người đều bị lời nói của Mạnh Hạo chấn động triệt để.

- Người này...tương lai không thể hạn lượng.

Những lời này hiện lên trong đầu Tử La Lão Tổ cùng ba tu sĩ Nguyên Anh, bọn họ nhìn Mạnh Hạo thở ra một hơi dài.

- Nói bậy.

Lúc bốn phía còn yên tĩnh, thanh âm của Trần Gia Hỉ bỗng nhiên trở nên bén nhọn, y phi thân, nhảy thẳng lên đài cao, đứng đối diện với Mạnh Hạo.

Trần Gia Hỉ lúc này thẹn quá hóa giận, mắt đầy tơ máu nhìn Mạnh Hạo.

- Tên tiểu bối vô sỉ chỉ giỏi miệng lưỡi kia.

- Nếu như lời ngươi nói mà luyện đan, thì phàm nhân cũng luyện đan được. Trần mỗ tu hành đan đạo nhiều năm, ghi nhớ mười vạn thảo mộc, nhớ rõ tám mươi vạn loại biến hóa, quan hệ. Mà tên tiểu bối nhà ngươi chỉ dùng thủ đoạn để thành Chủ Lô, trên thực tế ngươi mới chỉ là một tên đan sư mà thôi.

- Ở phương diện này, ngươi có dám so cùng Trần mỗ hay không!!

Trần Gia Hỉ không thể không nói như vậy, lúc trước y khí thế bức người, nhưng lại bị Mạnh Hạo lấy phương thức sắc bén hơn trực tiếp áp chế.

Cảm giác này giống như bị bạt tai, như có đao đâm vào ngực, thân là đan sư, đây chính là một đả kích cực lớn đối với y.

- Ngươi muốn đấu thế nào?

Mạnh Hạo lạnh lùng nhìn Trần Gia Hỉ, trong mắt lóe hàn quang, đối với Trần Gia Hỉ, hắn đã quyết phải áp chế kẻ này.

- Vậy so tạo nghệ thảo mộc của ta với ngươi!

Trần Gia Hỉ nhìn Mạnh Hạo chằm chằm, y cho rằng Mạnh Hạo dùng thủ đoạn để trở thành Chủ Lô, tuổi lại trẻ như thế ắt hẳn trên phương diện tạo nghệ thảo mộc, cho dù là từ lúc sinh ra đã bắt đầu học tập, thì cũng không thể bằng y đã có nhiều năm kinh nghiệm.

Vả lại, đối với tạo nghệ thảo mộc, y có điểm cực kỳ tin tưởng. Tuy nói, trong tông môn, người vượt qua y rất nhiều, nhưng y tin tưởng, đối phương chỉ là một đan sư miệng lưỡi bén nhọn, thì y chắc chắn sẽ thắng lợi.

Y vừa nói vừa phất tay áo, từ túi trữ vật bay ra hai khúc cây khô màu đen.

- Phùng Xuân Khô Mộc.

Hai mắt Chu Đức Khôn mở lớn, chăm chú nhìn hai khúc cây khô kia.

- Chính là bảo vật đan đạo thời viễn cổ còn sót lại, Phùng Xuân Khô Mộc.

Trần Gia Hỉ ngạo nghễ lên tiếng, cầm một khúc cây đặt ở trong lòng bàn tay.

- Phương đại sư chắc không biết vật này. Vậy để Trần mỗ nói cho ngươi nghe, vật này hiện nay không còn nhiều, cũng không phải do tự nhiên sinh ra, phương pháp luyện chế thời viễn cổ đã thất truyền. Thứ này có rất nhiều tác dụng, nhưng trong đó có một tác dụng đặc biệt nổi tiếng. Bởi vì vật này đã xuất hiện từ rất lâu nên từng được xưng là vạn thảo chi tổ.

- Do đó trong vật này chứa tuyệt đại đa số biến hóa của thảo mộc từ viễn cổ tới này, cho nên đan sư chỉ cần cầm vật này trong tay, đem tất cả biến hóa của thảo mộc mà mình biết hóa thành linh thức, rồi dung nhập vào khúc cây này thì nó sẽ một lần nữa nảy mầm.

- Biết càng nhiều, thì mầm cây mọc ra càng nhiều. Dùng vật này có thể nghiệm chứng được, rốt cuộc giữa ta và ngươi có được tạo nghệ thảo mộc cao hơn.

Trần Gia Hỉ nói xong, Phùng Xuân Khô Mọc này đối với y mà nói cũng chỉ có hai đoạn này, vả lại là nhờ có một lần cơ duyên xảo hợp, trong lúc vô ý mới đạt được chí bảo.

Lúc này y cũng là bị ép, vì thành danh hiển hách sau này, mới lấy ra để so tài cùng Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo nét mặt như thường, nhưng tim lại đập thình thịch. Phùng Xuân Khô Mộc này hắn đã thấy giới thiệu trên điển tịch, quả thực có tác dụng kỳ diệu không thể giải thích như thế. Nhưng vật này còn một tác dụng khác càng quý hơn, đó là gia tăng xác suất thành công khi luyện đan.

Bất cứ đan dược nào, thêm một khúc Phùng Xuân Khô Mộc, không nói sẽ thành công mười phần, những xác suất cũng sẽ tăng rất cao.

Mạnh Hạo không chút chần chờ, tay phải vung lên, lập tức cầm lấy một khúc Phùng Xuân Khô Mộc khác, lúc cúi đầu nhìn thì trong lòng có chút đáng tiếc. Bởi vì, một đoạn Phùng Xuân Khô Mộc này rõ ràng có chút ít, chỉ dài khoảng ngón tay.

- Phương đại sư, có thể bắt đầu được chưa?

Trần Gia Hỉ có vẻ sốt ruột, âm trầm nói. Y muốn mau chóng áp chế được Phương Mộc này.

Người của Thanh La Tông xung quanh cũng đang bình ổn khí tức, chăm chú quan sát. Có thể nói, lần giảng đan này đối với bọn họ là thu hoạch cực lớn, Hàn Bối cũng ở trong đám người, lúc này thỉnh thoảng lại nhìn về phía Mạnh Hạo.

Trong lòng Chu Đức Khôn hơi lo lắng, tuy lão đã nghe về thành tích kinh người của Mạnh Hạo khi tấn thăng đan sư, nhưng cũng không hết lo. Vẻ mặt này của lão càng khiến Trần Gia Hỉ cảm thấy tự tin hơn.

Mạnh Hạo chưa kịp làm gì, y liền hóa tất cả hiểu biết của y về thảo mộc thành linh thức dung nhập vào khúc cây khô trong tay.

- Mỗi mầm cây mọc lên tương đương với biến hóa của mười vạn loại thảo mộc, Phương đại sư hãy chú ý.

Trần Gia Hỉ cười lạnh, khúc cây khô trong tay y chỉ trong chớp mắt liền bộc phát ra tia sáng mãnh liệt, tia sáng này tản ra lập tức hấp dẫn ánh mắt của tất cả mọi người xung quanh.

Mạnh Hạo nét mặt như thường, linh thức ầm ầm tuôn ra, nhập vào khúc cây khô trong tay.

Thời gian chậm rãi trôi qua, sau một nén nhang, đoạn cây khô trong lòng bàn tay Trần Gia Hỉ, nảy ra một chồi xanh biếc, giống như phùng xuân!

- Mười vạn biến hóa của thảo mộc... Trần đại sư đã nắm được mười vạn biến hóa.

- Không biết Phương đại sư...ồ?

Trong lúc đệ tử Thanh La Tông bốn phía bắt đầu bàn tán xôn xao, thì khúc cây trong tay Mạnh Hạo nảy mầm, mà lại trực tiếp nảy ra hai cái!

Hai cái mầm nảy lên, vẻ mặt Mạnh Hạo bình tĩnh, nhưng người xung quanh thì lại chấn động, nhất là Trần Gia Hỉ càng thêm mở to mắt. Y chưa bao giờ thấy qua một ai, có thể trong một nén nhang mà làm nảy ra hai cái mầm.

- Không sao, lấy tạo nghệ thảo mộc của ta, không đến nỗi thua một tên dùng thủ đoạn để thành Chủ Lô như hắn.

Trần Gia Hỉ lập tức tự an ủi mình như vậy, nét mặt có vẻ giễu cợt. Nhưng ngay lúc này...

Mầm thứ ba, thứ tư...rồi thẳng đến mầm thứ chín, chỉ trong vài chục hơi thở đã có chín mầm non mọc ra trên khúc cây của Mạnh Hạo.

Chuyện này khiến tất cả đệ tử Thanh La Tông đều kinh hãi.

- Sao có thể...

- Chín mầm non, tương đương chín mươi vạn biến hóa của thảo mộc. Vị Phương đại sư này tuổi còn trẻ như vậy, không ngờ lại có tạo nghệ thảo mộc khủng bố đến thế.

- Không phải chín cái...

Trong nháy mắt, khúc cây trong tay Mạnh Hạo lại mọc ra mầm non thứ mười, mà bên phía Trần Gia Hỉ mới chỉ có ba mầm.

- Không thể nào!

Trần Gia Hỉ hai mắt đỏ ngầu, không thể tin vào chuyện trước mắt. Lúc này y tóc tai bù xù, gầm nhẹ một tiếng, đang có ý đồ gia tăng tốc độ hơn nữa.Lúc trước y không nói thật với Mạnh Hạo, trên thực tế biến hóa thảo mộc mà y nắm giữ được chừng chín mươi vạn cái, là tạo nghệ thảo mộc đệ nhị cảnh đỉnh cao.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info