ZingTruyen.Info

Ngã Dục Phong Thiên FULL

XLVIII ( Chương 1176-1200 )

00oxo00

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1176: Phá cục

Thế cục tuyệt sát, cho dù Mạnh Hạo muốn lấy ra đám người Lý Linh Nhi từ trong túi trữ vật làm con tin, cũng không kịp, vả lại trong bốn phương thế lực, Phàm Đông Nhi và Triệu Nhất Phàm kia, hiển nhiên sẽ không vì con tin mà bỏ qua không ra tay.

Trong tình thế chớp nhoáng, trong mắt Mạnh Hạo lộ ra tia sáng lạnh bức người, thân thể chợt ngừng lại giữa không trung, hắn hít sâu một hơi nâng tay lên, Thái Dương Thạch bỗng nhiên hiện ra, chớp mắt từ trên Thái Dương Thạch bùng phát sóng nhiệt vô tận và ánh sáng rực rỡ.

Truyền ra tiếng sấm, hư vô vặn vẹo, sóng gợn lan rộng, thân ảnh hai lão già hộ đạo kia chợt ngừng lại, Triệu Nhất Phàm trong mắt lộ ra tia sáng sắc bén, cũng ngừng lại, sau đó cả người hắn dường như hóa thành một thanh kiếm lớn, cưỡng ép chém tới.

Mà Tinh Thần Thạch trong tay Phàm Đông Nhi, thì phát sáng vô tận mạnh mẽ đối kháng với Thái Dương Thạch của Mạnh Hạo.

Chỉ một Thái Dương Thạch, không thể đồng thời rung chuyển sát cục của bốn đại cao thủ, chỉ có thể làm cho bọn họ chợt ngừng lại thôi. Nương theo khoảnh khắc dừng lại này, thân thể Mạnh Hạo nghịch chuyển, cả người hóa thành một đạo cầu vồng vọt thẳng tới phía sau Phàm Đông Nhi.

Tốc độ cực nhanh, khoảnh khắc đến gần, pháp tướng phía sau Mạnh Hạo biến ảo, bất chợt ra tay. Trong tiếng nổ "ầm ầm", trong nháy mắt liền qua lại mấy chiêu với Phàm Đông Nhi, Mạnh Hạo bị phản chấn khóe miệng tràn ra máu tươi, nhưng không có thối lui nửa điểm, trên mặt lộ ra ý tàn nhẫn, thân thể vừa chuyển liền giơ chân lên, giống như toàn phong rơi xuống.

"Ầm" một tiếng, trong công kích liên tục, trên mặt Phàm Đông Nhi đều biến sắc, giờ khắc này dường như Mạnh Hạo tạo cho nàng có cảm giác: huyết sát vô tận chưa từng có từ trước đến nay.

Phàm Đông Nhi hai tay bấm quyết, lập tức phía sau huyễn hóa ra một con ốc biển to lớn, truyền ra tiếng động "ô ô". Cùng một lúc, Mạnh Hạo lấy ra thú trảo, biến ảo thành con mèo đen, truyền ra tiếng kêu chói tai, chụp về phía Phàm Đông Nhi.

"Rắc" một tiếng, con mèo đen vỡ vụn, nhưng con ốc biển hư ảo kia cũng trong run rẩy vỡ nát. Phàm Đông Nhi hừ lạnh một tiếng, hai tay bấm quyết vung về phía trước một cái, lập tức mảnh vỡ của con ốc biển kia liền hình thành một con gió lốc cuốn về phía Mạnh Hạo.

Mà chính nàng, thì thân thể nhanh chóng lui về sau, đụng nhau với bản tôn thứ hai thời khắc này từ phía sau vọt tới.

Mạnh Hạo sắc mặt càng lộ ra tàn nhẫn, Triệu Nhất Phàm phía sau hắn kiếm khí ngập trời, hai lão già hai bên sát cơ mãnh liệt đang bay nhanh tới gần, mắt thấy sắp chạm nhau, mà Thái Dương Thạch của Mạnh Hạo phát ra lực lượng sóng gợn không cách nào kéo dài, mắt thấy sẽ không có cách nào áp chế...

Mạnh Hạo gầm nhẹ một tiếng, không thèm để ý gió lốc mảnh vỡ cuốn tới phía trước, với thân thể cường hãn của mình hóa thành kim bằng, như tia chớp vọt tới... Trong tiếng nổ "ầm ầm", toàn thân hắn tràn ngập máu tươi, nhưng trước khi Triệu Nhất Phàm cùng hai lão già kia bay tới, hắn xuyên qua gió lốc đuổi kịp Phàm Đông Nhi!

Phàm Đông Nhi biến sắc, nàng không nghĩ tới Mạnh Hạo này lại tàn nhẫn như thế. Lần đầu giao đấu chẳng qua là nàng cảm thấy Mạnh Hạo vô sỉ, nhưng giờ này lần nữa giao đấu, lại từ trên người Mạnh Hạo, nàng nhìn thấy một vẻ hung tàn trước nay chưa từng có.

Sự hung tàn này không phải mọi người đều có thể có được, mà nhất định cần trải qua một cuộc sống người thường không thể tiếp xúc... mới có thể xuất hiện khí thế như vậy.

Mạnh Hạo trong mắt tràn ngập sát cơ, kim bằng giương cánh quét ngang về phía Phàm Đông Nhi, trong tiếng nổ "ầm ầm", Phàm Đông Nhi vội ra tay đón đỡ, Phàm Đông Nhi phun ra máu tươi, thân thể thụt lùi, nhưng trong mắt lại lộ ý tàn nhẫn, trực tiếp bóp nát Tinh Thần Thạch!

Trong nháy mắt khối đá này vỡ vụn, liền tản ra hào quang vô tận bao phủ Mạnh Hạo, làm cho thân thể Mạnh Hạo chợt ngừng lại giữa không trung.

Hậu quả dừng lại này, là phía sau hắn kiếm khí của Triệu Nhất Phàm lại tới, một kiếm... chém thẳng trên lưng Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo thân thể chấn động, một kiếm này rạch một vết thương trên lưng của hắn, có thể thấy xương cốt bên trong, nếu không nhờ hắn có thân thể cường hãn, cộng thêm có sóng gợn của Thái Dương Thạch làm suy yếu bốn phía, nếu không thì một kiếm này có thể đã chém hắn thành hai nửa!

Mạnh Hạo phun ra máu tươi, đồng thời trúng một kiếm này, hai lão già hai bên trái phải cũng cùng lúc đánh tới, thần thông thuật pháp tràn ngập, đều đánh trúng trên người Mạnh Hạo.

Tiếng nổ "ầm ầm" vang trời, Mạnh Hạo lần nữa phun ra máu tươi, cũng may mà hắn sớm có chuẩn bị, ngoài thân thể biến ảo dãy núi, cũng có hai viên châu đen trắng xuất hiện, lại có Thái Dương Thạch làm suy yếu, nhờ thế lúc này mới không có chết đi... nhưng cả người hắn lại giống như diều đứt dây bị bắn tung ra, rơi trên mặt đất... Mạnh Hạo gian nan đứng lên, lần nữa phun ra máu tươi.

- Chết đi! Phàm Đông Nhi thân thể nhoáng một cái, bốn phía có Thần Hải biến ảo, vô số hải long gầm thét, chạy thẳng tới Mạnh Hạo như muốn xé rách cắn nuốt.

Triệu Nhất Phàm thần sắc bình tĩnh, duy chỉ hơi có ý thất vọng; còn hai lão già kia thì lại cười lạnh lần nữa tới gần, muốn triệt để giết chết Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo trước mắt có chút mơ hồ, cây đèn đồng thau trên đỉnh đầu hắn ảm đạm, mắt thấy xuất hiện dấu hiệu sắp tắt, đột nhiên trong mắt Mạnh Hạo lóe lên tia sáng lạnh.

- Bản tôn thứ hai... Ma niệm, trở về! Thanh âm của Mạnh Hạo từng chữ từng chữ truyền ra, lập tức thiên địa nổ ầm ầm, hết thảy hư vô bốn phía trong nháy mắt vặn vẹo, bản tôn thứ hai run rẩy hai mắt nhắm nghiền, đột nhiên từ trong thất khiếu của hắn, tràn ra sương mù đen vô cùng tận.

Tại giữa không trung, bất ngờ hình thành một cái đầu to lớn, cũng có sát khí không cách nào hình dung phóng thẳng lên cao... đây là ma niệm của Mạnh Hạo những năm này, đây là sát khí hắn giết vô số người mà thành.

Thời điểm hắn Vấn Đạo, chém xuống, sáp nhập vào bản tôn thứ hai. Vốn hắn tưởng rằng cuộc đời này sẽ không cần tới, ma niệm này có thể cho hắn mạnh hơn, nhưng hậu quả quá lớn!

Thậm chí có khả năng, ảnh hưởng tới tâm trí của Mạnh Hạo, nhưng giờ khắc này hắn không chút chần chờ hút mạnh một hơi, trong nháy mắt sương mù đen bàng bạc kia chạy thẳng tới Mạnh Hạo.

Tốc độ cực nhanh, thooáng cái liền dung hợp với Mạnh Hạo, trên thân thể của hắn lập tức xuất hiện một số văn lộ màu đen, đúng lúc này, từ trên người Mạnh Hạo "ầm ầm" bùng phát một luồng sát khí trước nay chưa từng có.

Đó là ma!

Đó là sát khí!

Đó là Mạnh Hạo đã từng đỉnh phong nhất!

Chung quanh hắn, vào giờ khắc này xuất hiện vô số hồn thê lương, những hồn kia từng cái đều dữ tợn, phát ra tiếng gào thét không tiếng động, những oan hồn đó đều là chết ở trong tay Mạnh Hạo!

Bốn phương tám hướng thiên địa, vào giờ khắc này giá lạnh, bông tuyết màu đen nhẹ bay bao phủ bầu trời mặt đất.

Giờ này tóc trên đầu Mạnh Hạo không gió tự lay, khí thế trên người hắn không ngừng nổi lên, hai mắt của hắn lãnh khốc không có chút tâm tình, hắn tạo cho người ta có cảm giác, dường như đại biểu cho vị Thần tử vong!

Thân thể Phàm Đông Nhi chợt ngừng lại, mở to mắt, lộ ra vẻ không thể tin.

"Hắn rốt cuộc là ai, sát khí của hắn... như thế... rốt cuộc hắn đã giết bao nhiêu người? Chỉ có cường giả đi ra từ trong thây chất thành núi máu chảy thành sông, mới có thể có sát khí như thế!"

Trong mắt Triệu Nhất Phàm, lần nữa lóe sáng.

Hai lão già kia cũng giật mình, nhưng cũng chỉ chợt ngừng lại, rồi vọt tới gần Mạnh Hạo, sát ý mạnh hơn.

Ngay khoảnh khắc mấy người này lần nữa lại tới, Mạnh Hạo ngẩng đầu, ngửa mặt lên trời cười to, trong tiếng cười dưới thân hắn xuất hiện lốc xoáy của Huyết Yêu Đại Pháp, chung quanh hắn cỏ xanh, cây lớn, trong nháy mắt khô héo, ngay cả mặt đất vào giờ khắc này đều khô nứt... hết thảy chỉ xuất hiện trong chớp mắt.

Mà khí thế của Mạnh Hạo, cũng trong chớp mắt ầm ầm kéo lên, ngay lúc bốn người bay tới, hắn đứng lên, bước một bước, nâng tay lên toàn lực triển khai Yêu Phong đệ bát cấm.

"Ầm!" Đệ bát cấm vừa ngưng tụ, sát khí cùng ma niệm trong cơ thể Mạnh Hạo, toàn diện bùng phát, dẫn động thiên địa, dẫn dắt yêu khí, hóa thành một khí tức vô hình, làm cho thân thể bốn người kia toàn bộ ngừng lại.

Mạnh Hạo bước một bước, đứng ở trước mặt Phàm Đông Nhi, nâng tay tung ra một quyền đánh ngay bụng Phàm Đông Nhi. Trong tiếng nổ ầm ầm, Phàm Đông Nhi phun ra máu tươi, toàn thân trong tiếng "rắc rắc", lại có ba cái ngọc giản đồng thời vỡ vụn, dường như thay nàng chết đi.

Mạnh Hạo sắc mặt vô tình, lại đưa tay chụp lấy cánh tay Phàm Đông Nhi, bẻ mạnh một cái, "rắc" một tiếng... Phàm Đông Nhi đau đớn run rẩy, nhưng lại quyết đoán chặt đứt cánh tay, thân thể bay nhanh lui về sau. Mạnh Hạo đưa ánh mắt lạnh lẽo nhìn theo, không có truy kích, mà thân mình nhoáng một cái, xuất hiện ở trước mặt Triệu Nhất Phàm, cũng tung ra một quyền, trong tiếng nổ ầm ầm, Triệu Nhất Phàm phun ra máu tươi, thân thể lập tức thụt lùi.

Trong nháy mắt hắn thụt lùi, Mạnh Hạo đưa tay điểm vào Thái Dương Thạch một cái.

- Nát! Từ trong miệng Mạnh Hạo truyền ra thanh âm khàn khàn, Thái Dương Thạch trong run rẩy ầm ầm nổ tung, theo nổ tung lập tức một sóng nhiệt phóng lên cao, cuốn ra hướng bốn phía, trực tiếp che phủ Triệu Nhất Phàm ở bên trong.

Triệu Nhất Phàm toàn thân thiêu đốt, trong tiếng kêu rên, bay nhanh lui về sau, không ngừng phun ra máu tươi.

Cùng lúc đó, Mạnh Hạo tung ra quyền thứ ba, rơi vào trên người lão già hộ đạo của Lý Linh Nhi. Dưới vận dụng ma niệm toàn lực đánh ra, lão già kia phun ra máu tươi, sắc mặt rung động, cả người lập tức uể oải.

Giờ khắc này dường như Mạnh Hạo nương theo ma niệm, trong nháy mắt có lực lượng đột phá Linh Cảnh đỉnh phong.

Hắn không có đánh ra quyền thứ tư, thần trí của hắn đã có chút mơ hồ, ma niệm trở về, một khi thời gian hơi dài liền không thể nghịch chuyển. Đúng lúc này, bỗng nhiên xa xa có một thân ảnh đang bay tới.

- Không nên tới!!!

Phàm Đông Nhi biến sắc kêu lên. Cục thế này, trọng điểm chính là hạn chế lôi đỉnh của Mạnh Hạo, trừ Tinh Thần Thạch ra, còn trọng yếu chính là, bốn phía không xuất hiện người khác, thì Mạnh Hạo không thể đổi chỗ.

Chuyện này bọn họ đã có chung nhận thức, cho nên từ đầu giao chiến đến giờ, trên chiến trường thủy chung đều là bốn người bọn họ,, cũng không có ai tới gần, những người khác đều ở phía xa không để Mạnh Hạo nhìn thấy.

Thân ảnh từ xa xa bay tới, nghe vậy liền dừng lại, dường như triển khai toàn lực trong nháy mắt lui về sau... Thế nhưng trong mắt Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, ngay lúc nhìn lại, hắn lấy ra lôi đỉnh, ánh chớp trôi đi, thân mình hắn lập tức cùng với người đang lui về sau ở xa xa kia, khoảnh khắc đổi vị trí với nhau.

Khoảnh khắc thân ảnh hai người bọn hắn đổi vị trí, bên tai Mạnh Hạo truyền đến một thanh âm trầm thấp.

- Mạnh huynh! Là Quý Âm tính ra nơi này là chỗ huynh nhất định chết!

Mạnh Hạo dường như không có nghe, dường như sắp mất đi ý thức, trong mắt ảm đạm, lại nhoáng một cái, nhìn thấu người đổi vị trí với mình chính là Phương Đông Hàn!

Khoảnh khắc hai người thay đổi vị trí, Mạnh Hạo toàn thân chạy thoát khỏi sát cục, dưới sấm chớp lấp lóe, nhìn thấy ở xa xa có rất nhiều thân ảnh, từng người sắc mặt rung động nhìn mình.

Hắn lập tức lần nữa tìm người đổi vị trí, một đường bay nhanh, trong tiếng nổ ầm ầm vang trời, thân ảnh mơ hồ không chừng, chỉ cần có người, chỉ cần hắn có thể nhìn thấy, hắn sẽ không còn rơi vào sát cục nữa.

Mấy lần dịch chuyển đổi vị trí, thân mình Mạnh Hạo sắp vỡ ra, cảnh giới Vĩnh Hằng của hắn còn đang trong khôi phục, không thể nhanh chóng phục hồi như trước... hắn cần chính là thời gian...

- - - - - oOo- - - - -

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1177: Chỉ Hương báo ân

Nhưng thời gian đối với Mạnh Hạo lúc này là một loại xa xỉ!

Chung quanh hắn, thiên kiêu cùng người hộ đạo đến từ các tông môn gia tộc Đệ Cửu Sơn Hải, gần như toàn bộ xuất hiện, cho dù là Mạnh Hạo có thể dời hình đổi chỗ, nhưng cuối cùng vẫn có cực hạn.

Mà những thiên kiêu cùng người hộ đạo kia, cũng từ trong khiếp sợ nhìn thấy Mạnh Hạo trốn thoát sát cục, từ từ thanh tỉnh lại, tiếp tục truy kích, dường như muốn tạo thành một sát cục khác.

Mạnh Hạo sắc mặt tái nhợt, thời khắc này phía sau hắn Vương Mộc, còn có một số thiên kiêu đang bay nhanh truy kích, dần dần ở bốn phía Mạnh Hạo không nhìn thấy những thân ảnh người khác, nhưng hắn cảm nhận được, bốn phía quanh mình thời khắc này đã là dầy đặc lớp lớp người.

Mà Phàm Đông Nhi mất đi một cánh tay, cũng đang đuổi theo phía sau, chỉ có Triệu Nhất Phàm, đã không thấy bóng dáng.

Còn có Phương Hương San của Phương gia, cũng đang ở trong đám người truy đuổi phía sau.

Mắt thấy một cuộc đại chiến lại sắp triển khai, nhưng vào lúc này, bỗng nhiên truyền đến một tiếng nổ ầm thật lớn, mặt đất dưới chân Mạnh Hạo rung chuyển, xuất hiện những cái khe nứt. Ngay khi những cái khe nứt này nhanh chóng lan rộng, phía trước Mạnh Hạo có một đỉnh núi, không ngờ trực tiếp sụp xuống.

Theo ngọn núi sụp đổ có một luồng sáng từ trong ngọn núi phóng lên cao, tia sáng vô tận, dường như chí bảo xuất thế, lập tức khiến cho mọi người đang đuổi giết Mạnh Hạo ở bốn phía, đều đưa mắt nhìn lại.

Cùng lúc đó, mặt đất xuất hiện dấu hiệu sụp xuống, một con cá chạch màu vàng đất to lớn bất ngờ trồi lên, thân thể khổng lồ tới mấy trăm trượng, vả lại cũng không phải một con, mà tổng cộng tới chín con, toàn bộ xuất hiện.

Lập tức làm cho cuộc đuổi giết này xuất hiện biến cố.

- Cá chạch yêu!!!

- Chỗ này tại sao có thể có cá chạch yêu!!!

- Chết tiệt! Cá chạch yêu này không phải yêu thú đặc hữu của Bắc Lô Tinh sao?

Người ở bốn phía lập tức ồ lên, chín con cá chạch yêu mấy trăm trượng này, gầm thét cuồn cuộn khiến mặt đất rung chuyển, bỗng nhiên ở trong đầu Mạnh Hạo, truyền đến một thanh âm lo lắng cấp bách.

- Mạnh Hạo, con cá chạch yêu thứ ba!

Thanh âm này làm cho thần trí đang mơ hồ của Mạnh Hạo, có một tia thức tỉnh, hắn nhìn về phía con cá chạch yêu thứ ba, thoáng hơi trầm mặc chần chờ một chút, sau đó nhoáng một cái trong chớp mắt tới gần, bị con cá chạch yêu khổng lồ kia một ngụm nuốt vào, rồi chạy thẳng xuống sâu dưới mặt đất.

Lập tức có tiếng người quát tháo, có người ngăn cản, nhưng ngay sau đó mấy con cá chạch yêu còn lại toàn bộ tự bạo, tiếng nổ ầm ầm khắp mặt đất, mà ngọn núi phát sáng xa xa kia cũng vào giờ khắc này, cực kỳ rực rỡ lại làm cho tám phương thế giới này đều sáng rực, làm cho mọi người đều chói mắt không nhìn thấy thứ gì khác.

Ánh sáng đến cực hạn, chính là đen tối!

Mạnh Hạo đang bị con cá chạch yêu kia cắn nuốt, trong nháy mắt bốn phía tối đen như mực, chỉ cảm nhận được con cá chạch yêu này đang nhanh chóng bay nhanh. Lập tức hắn khoanh chân tĩnh tọa, vận chuyển toàn lực tu vi khu trừ ma niệm trong cơ thể, đồng thời, nuốt vào một lượng lớn đan dược, bắt đầu trị thương.

Một trận chiến này, Mạnh Hạo bị thương rất nặng, nhưng đối với Mạnh Hạo mà nói, cả đời này của hắn đã trải qua không ít lần bị thương thế còn nặng hơn so với hôm nay, nên trong lòng thủy chung vẫn bình tĩnh.

Thời gian trôi qua, nhoáng một cái đã qua mấy ngày, con cá chạch yêu rốt cục ngừng lại, rồi chìm xuống dưới mặt đất. Mạnh Hạo mở mắt ra, hắn nhìn thấy trong cơ thể con cá chạch lúc này giống như một lối đi, đang có ba người đi tới.

Người trước mặt là một nữ nhân, đeo khăn che mặt, không thấy rõ gương mặt, nhưng qua hai tròng mắt có thể phán đoán, đây là một nữ nhân xinh đẹp.

Bên cạnh nàng đi theo hai lão ẩu, gương mặt già nua, đầy nếp nhăn, dường như đã trải qua không ít năm tháng, cặp mắt mờ đục nhưng trong mờ đục đó dường như ẩn chứa gió lốc.

- Nhiều năm không thấy! Mạnh Hạo nhìn nữ nhân, bình tĩnh lên tiếng.

Nữ nhân chính là Chỉ Hương!

- Ngươi năm đó có ân với Yêu Tiên Tông ta, ân tình này, hôm nay hai người lão thân đã báo đáp, cá chạch yêu này, đã mang ngươi thoát khỏi bố cục của Quý Âm! Một lão ẩu bên cạnh Chỉ Hương, nhàn nhạt lên tiếng, nhìn thoáng qua cây đèn đồng thau trên đỉnh đầu Mạnh Hạo, sau đó thu hồi ánh mắt, không lên tiếng nữa, mà cùng... người hộ đạo kia khoanh chân ngồi xuống.

Chỉ Hương cất bước đi tới gần Mạnh Hạo, cẩn thận nhìn Mạnh Hạo vài lần, sau đó che miệng cười.

Nụ cười này, cho dù là cách một lớp khăn che mặt, cũng không che giấu được cực kỳ quyến rũ.

- Yêu Tiên Tông ta từng thiếu huynh một ân tình lớn! Chỉ Hương nhìn Mạnh Hạo vừa lên tiếng vừa phất tay lấy ra một cái bình ngọc, đặt trước mặt Mạnh Hạo.

- Trong này có một viên đan dược, là cổ dược của Yêu Tiên Tông ta, có thể giúp huynh tăng nhanh tốc độ trị thương!

Mạnh Hạo không có lên tiếng, trước hắn nghe được thanh âm lo lắng cấp bách, chính là Chỉ Hương.

Hắn cầm lên bình ngọc mở ra, bên trong có một viên đan dược màu đỏ, với trình độ đan đạo của Mạnh Hạo, liếc mắt liền nhìn ra đan dược này không tầm thường, chỉ hơi trầm ngâm một thoáng, hắn lấy ra đan dược cẩn thận nhìn xem, rồi cho vào miệng nuốt vào.

- Huynh không sợ à? Chỉ Hương đột nhiên hỏi.

- Nam Thiên Đại Địa, còn không có người nào có thể hại được ta! Mạnh Hạo bình tĩnh lên tiếng.

- Vậy à? Sát cục trước đó thì sao?

- Đó là tôi luyện, nếu ta thật sự một đường tử vong, trời sẽ biến!

Mạnh Hạo đang nói, hai mắt nhắm nghiền. Ngay khoảnh khắc hắn nhắm mắt, hai lão ẩu đồng loạt mở mắt ra nhìn về phía Mạnh Hạo.

Đan dược này không độc, sau khi hòa tan lập tức tạo thành luồng hơi nóng, tản ra khắp toàn thân Mạnh Hạo. Thương thế sau lưng hắn liền khép lại với tốc độ mắt thường có thể thấy được, mà lòng bàn tay của hắn cũng từ từ xuất hiện một tia lại một tia hắc khí.

Thời gian nhoáng một cái trôi qua mấy ngày, thời điểm Mạnh Hạo mở hai mắt ra lại, trong lòng bàn tay của hắn đã tràn đầy sương mù đen, đó là ma niệm của hắn, bị hắn cưỡng ép bức ra.

Sau khi khu trừ ma niệm, Mạnh Hạo nghĩ mà khiếp sợ: lần này rất nguy hiểm, nguy hiểm không phải sinh tử, mà là bị ma niệm ảnh hưởng! Vật này mặc dù có thể làm cho người từ nay về sau không tầm thường, nhưng cái giá phải trả quá lớn.

Sau khi thu hồi ma niệm, thương thế bên trong cơ thể Mạnh Hạo hầu như cũng khôi phục bảy tám thành.

- Cám ơn nhiều! Mạnh Hạo nhìn về phía Chỉ Hương khoanh chân ngồi bên cạnh hai lão ẩu.

Chỉ Hương ngẩng nhìn ma niệm trong tay Mạnh Hạo, lại nhìn Mạnh Hạo như có điều suy nghĩ.

- Bản tôn thứ hai của huynh đã bị Quý Âm phong ấn mang đi rồi!

Mạnh Hạo cặp mắt lóe tia sáng lạnh.

- Không sao, ta sẽ đích thân thu về! Mạnh Hạo nói xong, đứng lên, ôm quyền cúi đầu về hướng Chỉ Hương và hai lão ẩu.

- Lần này đa tạ...

- Không cần khách sáo, chúng ta cũng là hoàn trả mối nhân tình năm đó! Hai lão ẩu sắc mặt bình tĩnh, chỉ là ánh mắt thâm ý sâu sắc nhìn Mạnh Hạo một cái.

Chỉ Hương mỉm cười, nhìn thấu ý muốn rời đi của Mạnh Hạo, liền phất tay một cái, lập tức ở phía sau Mạnh Hạo xuất hiện một cái lốc xoáy, chậm rãi chuyển động, mơ hồ hiện ra dãy núi ở bên ngoài.

- Bất kể như thế nào, chuyện hôm nay, Mạnh mỗ khắc ghi trong lòng! Mạnh Hạo lần nữa ôm quyền, nhìn Chỉ Hương nói. Cái nhìn này, không khỏi làm cho trong lòng Chỉ Hương nổi lên gợn sóng, nàng nghĩ tới từng hình ảnh ở Yêu Tiên Cổ Tông lúc trước.

Mạnh Hạo xoay người, đi vào lốc xoáy.

- Nghe nói, huynh đã thành thân? Chỉ Hương bỗng nhiên lên tiếng.

Mạnh Hạo chợt ngừng bước chân: - Thành thân rồi!

- Chúc mừng huynh!

Chỉ Hương thần sắc như thường, mỉm cười.

- Đúng rồi, nói cho huynh biết một tin tức, không bao lâu sẽ phát sinh một đại sự tại Đệ Cửu Sơn Hải, đó là việc trọng đại ba đại Đạo môn, năm đại Thánh địa cùng với ba giáo sáu tông, toàn bộ cùng một lúc tổ chức chiêu thu đệ tử!

Chuyện này cách mỗi một đoạn năm tháng sẽ tổ chức, đến lúc đó hướng tới tất cả tu sĩ Nguyên Anh trở lên, tiên trở xuống của Đệ Cửu Sơn Hải!

Có người là vì bái tông, mà có người lại vì chí bảo chuẩn bị trong việc trọng đại này!

Mạnh Hạo thoáng ngẩn người, trầm tư chốc lát, gật gật đầu, đi vào lốc xoáy, khoảnh khắc bước chân vào lốc xoáy lập tức thân ảnh biến mất.

Trong bụng cá chạch yêu liền yên tĩnh lại, hai lão ẩu chớp chớp mắt, nhìn nhau một cái, đều có chút chần chừ.

- Hắn có ân lớn với ta! Chỉ Hương bình tĩnh nói.

Hai lão ẩu trầm mặc, sau đó gật gật đầu.

- Được rồi! Người này trước đó nhìn như trị thương, nhưng lòng cảnh giác thủy chung không có giảm bớt, hạng người thiên kiêu như thế khẳng định còn có ẩn giấu thủ đoạn!

- Mặt khác, sau khi hắn tỉnh dậy, hình như có chỗ dựa vào. Bên ngoài bụng cá chạch yêu, Mạnh Hạo đi ra lốc xoáy, thời khắc này bên ngoài là hoàng hôn, cây đèn đồng thau trên đỉnh đầu Mạnh Hạo hiện ra một chút ngọn lửa, Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn cây đèn đồng thau trong lòng nhẹ nhàng thở ra.

Đèn này đến nay còn không có tắt, Mạnh Hạo tính toán thời gian, khoảng cách 49 ngày chỉ còn lại có bốn ngày.

- Bốn ngày... Mạnh Hạo trong mắt lộ ra tia sáng lạnh.

"Bốn ngày sau, kết thúc tạo hóa của cây đèn đồng thau, đến lúc đó, ta không có băn khoăn, nhất định phải làm cho những người đi tới nơi này, trả giá thật lớn!" Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, thân thể khoảnh khắc biến mất.

Hắn vẫn còn ở trong dãy núi này, chỉ là tìm một chỗ động phủ bí ẩn, ngồi tĩnh tọa ở bên trong, chờ đợi thời gian đến.

Thời gian ngày lại ngày trôi qua, mà bên ngoài vẫn còn nhấc lên sóng to gió lớn, bên trong dãy núi vô tận này, toàn bộ thiên kiêu cùng người hộ đạo, đều tản ra truy tìm Mạnh Hạo.

Bọn họ bố trí phong ấn ở ngoài dãy núi, bảo đảm Mạnh Hạo không thể trốn ra ngoài, sau đó cơ hồ là đào xới mỗi một tấc đất, không ngừng truy tìm bóng dáng Mạnh Hạo.

Ngày đó qua một trận chiến sát cục, mọi người đều không dám mảy may có ý xem thường Mạnh Hạo nữa, thậm chí mơ hồ đã xem Mạnh Hạo trở thành tầng lớp đứng đầu thiên kiêu.

Nên biết rằng sát cục ngày đó, đổi lại bất kỳ là một thiên kiêu nào, đều là hẳn phải chết không thể nghi ngờ!

Mà Mạnh Hạo, lại đánh bị thương nặng Triệu Nhất Phàm, xé xuống một cánh tay của Phàm Đông Nhi, còn đánh bị thương nặng một người hộ đạo... nếu chỉ như thế cũng thôi đi, dưới tình huống bị thương thế nghiêm trọng, hắn còn trốn thoát đuổi giết của mọi người.

Tuy rằng không ít người nhìn thấu là có người tương trợ, nhưng cho dù như vậy, danh tiếng Mạnh Hạo này cũng vẫn nổi lên như cồn!

Có thể tưởng tượng, một khi những người này rời Nam Thiên Tinh, theo bọn họ truyền bá, nhất định tên tuổi của Mạnh Hạo cũng đều truyền ra khắp Đệ Cửu Sơn Hải!

Trấn áp Thái Dương Tử, phong ấn Tống La Đan, giam cầm Lý Linh Nhi, nghiền ép Tôn Hải, Phương Vân Dịch.

Làm cho Phàm Đông Nhi từ thần nữ mất đi một cánh tay, còn biến thành oan hồn quấn thân; đánh cho Triệu Nhất Phàm bị thương nặng, thối lui ra khỏi tranh đoạt lần này; đánh chết người hộ đạo; làm cả ngàn người truy tìm nhiều ngày... hết thảy... đủ để bất kỳ một thiên kiêu nào đều tâm thần chấn động mãnh liệt.

Mặc dù là tôi luyện, Mạnh Hạo cũng đã hoàn thành triệt để.

Thế nhưng hắn... còn không cam lòng!

"Thời khắc cuối cùng!"

Ngày thứ tư, trong lúc bên ngoài truy tìm, bên trong động phủ, Mạnh Hạo mở hai mắt, nhìn cây đèn đồng thau trên đỉnh đầu, lộ ra ý mong đợi mãnh liệt...

- - - - - oOo- - - - -

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1178: Tiên mạch

Một ngày này, là ngày thứ bốn mươi chín sau khi Mạnh Hạo đốt lên cây đèn đồng thau!

Một ngày này, là một ngày cuối cùng!

Thời điểm này bên ngoài là đêm tối, nhưng lại không thấy ánh trăng, cả dãy núi đều tối đen như mực.

Duy chỉ có... trong động phủ của Mạnh Hạo, dường như là trong thiên địa này... duy nhất có ánh sáng.

Cây đèn đồng thau, thiêu đốt máu tươi của Mạnh Hạo cháy lên một luồng tiên hỏa, thời khắc này bùng cháy đến cực hạn.

Mạnh Hạo mắt không chớp nhìn cây đèn đồng thau, hắn chờ đợi đã quá lâu, vì một ngày này đã trải qua nhiều trận chém giết, mà giờ này, giờ khắc này... sắp tới.

- Để cây đèn đồng thau thiêu đốt 49 ngày, như vậy, khoảnh khắc nó tắt, nó sẽ gieo một cái tiên mạch trong cơ thể ta!

- Cảm ngộ tiên mạch này, con đường của ta... sẽ nối thông tới viễn cổ!

Mạnh Hạo lẩm bẩm. Thời khắc này thiên địa bên ngoài tối đen như mực, thiên kiêu các tông các gia tộc, còn có những người hộ đạo kia, mỗi người đều cảm nhận được có điều không thích hợp.

Hình như có một áp lực, đang từ từ nổi lên trong dãy núi, lại đúng vào lúc này, cấm không trên tám phương dãy núi, không ngờ... xuất hiện buông lỏng.

Một cơn mưa gió sắp thổi tới, vào lúc này dần dần hình thành.

Quý Âm đứng trên một chỗ dãy núi nhìn thiên địa, nhân quả lượn lờ quanh hắn, người ngoài không thấy được gương mặt, nhưng hai mắt hắn lại lộ ra ánh sáng mãnh liệt.

- Chết tiệt... Nhân quả này không thuộc về hắn!!! Thân hình Quý Âm ngay khoảnh khắc biến mất, lại hóa thành từng đạo sợi tơ sáp nhập vào trong dãy núi, với một loại phương thức cực kỳ đặc thù, truy tìm Mạnh Hạo.

Mà các thiên kiêu khác trong dãy núi, cũng đều từng người triển khai thủ đoạn, tiếp tục truy tìm. Nhất là Phàm Đông Nhi, cánh tay nàng đã khôi phục, nhưng hai lần chịu thiệt với Mạnh Hạo nơi đó làm cho tự ái của nàng bị đả kích rất mạnh.

"Chiến thắng hắn, mới có thể chứng đạo tâm của ta!" Phàm Đông Nhi trong mắt lộ ra sát cơ.

Phương Đông Hàn ở một hướng khác, ngồi yên tĩnh, nhìn một màn này, trên mặt hắn lộ ra nụ cười. Cách làm của hắn trước đó, đưa tới rất nhiều người hiểu lầm, nhưng hắn không quan tâm: - Phương Hạo, Mạnh Hạo... Có hứng thú! Ta rất mong đợi một màn khi hắn gặp nhau với Phương Vệ!

Vương Mộc sắc mặt âm trầm, hắn cảm giác mình cùng với Mạnh Hạo nơi đó, dường như luôn kém một bước. Mỗi một lần đều không thể chân chính giao đấu. Thời khắc này hắn hít sâu một hơi, đặt tay lên mặt đất, hai mắt khép kín, một lát sau bỗng nhiên mở ra, trong mắt của hắn vô thần, dường như hồn của hắn dung hợp với mặt đất, với loại bí thuật này tản ra thần thức truy tìm.

Mà lo lắng nhất, là Thái Dương Sơn, Tống gia, Lý gia và Đế Tiên Giáo... thiên kiêu của họ bị Mạnh Hạo bắt, loại sỉ nhục này làm cho người hộ đạo của bốn phương thế lực rất là mất mặt.

- Chết tiệt, nếu ở nơi này không có tự phong tu vi, thì đâu có để tên Mạnh Hạo này lớn lối như thế!

- Hắn chết chắc rồi! Khi tìm được hắn, hắn hẳn phải chết không thể nghi ngờ!

Mọi người đều đang truy tìm, phạm vi tìm kiếm trong bốn ngày này cũng càng ngày càng hẹp lại, khoảng cách động phủ của Mạnh Hạo cũng càng ngày càng gần.

Đêm khuya... Rạng sáng!

Cây đèn đồng thau trên đỉnh đầu Mạnh Hạo, đột nhiên ánh lửa phát sáng mãnh liệt, dường như hóa thành một cây đuốc. Trong nháy mắt ánh sáng liền bao trùm cả động phủ, mắt thường có thể thấy được động phủ này đang hòa tan, mà ánh sáng... dường như muốn xuyên thấu động phủ, chiếu rọi thiên địa.

Thân mình Mạnh Hạo chấn động, máu huyết cả người hắn nghịch chuyển, nhưng lại từ trong thất khiếu chảy ra, giọt giọt bay lên sáp nhập vào bên trong cây đèn đồng thau, làm cho ánh lửa lần nữa cháy bùng lên.

"Ầm!" Trong dãy núi truyền ra một tiếng nổ vang dội, mặt đất rung chuyển, một áp lực vô hình trong phút chốc lan tràn ra, lập tức làm cho không ít tu sĩ thân thể run rẩy, lại bị áp chế không thể không lập tức khoanh chân ngồi tĩnh tọa.

"Ầm!" Rất nhanh, tiếng nổ thứ hai vang lên, cùng lúc đó, động phủ của Mạnh Hạo lập tức hòa tan, ánh lửa tức thì chiếu sáng bầu trời!

Mà mặt đất càng chấn động hơn, phảng phất như có người khổng lồ đang chạy, uy áp mãnh liệt lần nữa tăng mạnh gấp mấy lần. Trong một chỗ dãy núi, đột nhiên xuất hiện vô số sợi nhân quả li ti, hóa thành bóng người, rồi từ trong miệng người này phun ra máu tươi, chính là Quý Âm.

Hắn không thể không khoanh chân ngồi xuống, toàn lực chống cự.

Mà Vương Mộc nơi đó, cũng phun ra máu tươi, lập tức tĩnh tọa; Phàm Đông Nhi, còn có tất cả thiên kiêu khác, đều tâm thần bị chấn động, lập tức tĩnh tọa kháng cự.

Ngay sau đó, "ầm" một tiếng truyền ra tiếng nổ thứ ba, những người hộ đạo trong dãy núi, không có người nào ngoại lệ, toàn bộ phun ra máu tươi, lập tức tĩnh tọa chống cự.

Cả dãy núi đều run rẩy, bầu trời dường như nhấc lên lốc xoáy vô tận, tiếng nổ ầm ầm, long trời lở đất, mơ hồ có thể nhìn thấy cả phương thiên địa dãy núi này, dường như đang biến đổi!

Ngoài dãy núi, ở Đông Thổ, cha mẹ của Mạnh Hạo cùng Thủy Đông Lưu đứng giữa không trung, thủy chung đều đang ngóng nhìn về hướng dãy núi, Thủy Đông Lưu trong mắt lộ ra tia sáng lạ.

- Một khắc cải đổi vận mệnh!

Trong Thiên Hà Hải, trên chiếc thuyền, lão già khoanh chân tĩnh tọa kia chậm rãi mở mắt ra, từ xa xa nhìn về hướng dãy núi.

Mà trong dãy núi, ở địa phương đã từng là Tiên Cổ Đạo Tràng, thời khắc này nơi đó là một cái hố sâu, nhưng trên miệng hố lại có một thân ảnh đang từ từ ngưng tụ.

Chính là lão già mặc áo bào tro rách nát, lão nhìn chỗ Mạnh Hạo, kinh ngạc ngẩn người.

"Ầm!" Truyền ra tiếng nổ thứ tư, dường như có lực lượng khai thiên, lập tức biến đổi bầu trời đen nhánh, khiến cho bầu trời trên dãy núi, không ngờ trong vặn vẹo này hóa thành tinh không, dường như trở về tới thời viễn cổ.

Mà ở trong tinh không này xuất hiện một số thân ảnh mơ hồ, đang bay nhanh về phía trước, đó là những con chân long, những tiên thú cường hãn.

Thời khắc này, truyền ra tiếng nổ ầm thứ năm, mặt đất lay động, dãy núi vô cùng biến mất, xuất hiện ở trong mắt tất cả mọi người, là một phiến Đạo tràng!

Đạo tràng chân chính, có vô số người khoanh chân tĩnh tọa, cũng có những cái đài cao, trên mỗi đài cao đều có người đang giảng đạo, mà trên một chỗ Tế Đàn cao nhất, đang khoanh chân ngồi một lão già, trên đỉnh đầu của lão... bất ngờ có một ngọn đèn đồng thau!

Đèn này cháy bùng bốc lên một luồng khói xanh, khói này bay lên không trung, theo tay áo lão già vung lên, bất ngờ ở giữa không trung... tụ thành một chữ Tiên to lớn!

Ngay khoảnh khắc chữ này xuất hiện, tất cả thân ảnh trong Đạo tràng, toàn bộ quỳ lạy về phía lão già. Bầu trời tinh tú ảm đạm, vô số thân ảnh trong tinh không cũng đều đồng loạt quỳ lạy.

Giờ khắc này, trời trăng mất sáng; giờ khắc này, tinh không cúi đầu; giờ khắc này, chúng sinh sùng bái... Thậm chí có thể nhìn thấy, ở địa phương xa hơn, dường như bốn phía quanh Đạo tràng này tồn tại vô số thân ảnh, đều đang hướng về nơi này quỳ bái!

Cũng đúng vào lúc này, truyền ra tiếng nổ thứ sáu, từ chỗ Mạnh Hạo trong nháy mắt ánh lửa bùng sáng, mãnh liệt đến cực hạn, rực rỡ không cách nào hình dung.

Tất cả tu sĩ trong dãy núi, lúc này toàn bộ đều tận mắt nhìn thấy thân ảnh của Mạnh Hạo, theo ánh sáng kia đang chậm rãi bay lên không trung.

Hắn khoanh chân tĩnh tọa, trên đỉnh đầu của hắn, bất ngờ có một cây đèn đồng thau!

Thoạt nhìn rất giống với cây đèn của lão già kia!

Nhất là... trong ánh sáng vây quanh Mạnh Hạo bay lên không trung, lại chồng lên thân ảnh của lão già kia... một màn này, lập tức chấn khiếp tất cả mọi người.

Mà Mạnh Hạo nơi này, tâm thần trống rỗng, thân thể hắn đang nhanh chóng khô héo, máu huyết toàn thân rót vào cây đèn đồng thau, giúp cho bấc đèn tản ra hào quang sinh mệnh cuối cùng.

Cho đến khi thân ảnh hắn cùng với lão già kia chồng lên, người ở bên ngoài nhìn lại, dường như Mạnh Hạo đã thay thế lão già kia!

Mà các thân ảnh ở bốn phương tám hướng đang quỳ bái cũng không phài quý bái lão già kia, mà là đang quỳ bái Mạnh Hạo... Nhật nguyệt đều rung chuyển, tinh không ảm đạm, chân long cũng thế, tiên thú cũng vậy... đều đang quỳ lạy.

Thân ảnh các nơi đang quỳ lạy, bất luận là đại năng hái sao, hay là người khổng lồ dùng thân mình chống đỡ tinh không kia, hoặc là bầu trời mặt đất kia... đều trong chớp mắt này quỳ bái Mạnh Hạo!

Cũng đúng vào lúc này, vang lên tiếng nổ thứ bảy!

Tiếng nổ vang vọng khắp Nam Thiên Đại Địa, giống như tiếng chuông, nhưng cố tình không có truyền ra ngoài Nam Thiên Tinh... Ở ngoài Nam Thiên Tinh, ở trên núi thứ chín, Tiên Cổ Đạo Tràng duy nhất còn kéo dài truyền thừa, hương hỏa bất diệt, không ngờ cũng có truyền ra tiếng chuông như vậy, dường như có vô số tiên ảnh biến ảo, kinh động núi thứ chín!

Cùng lúc đó, Nam Thiên Đại Địa, giữa không trung trên dãy núi này, cây đèn đồng thau trên đỉnh đầu Mạnh Hạo, ngay khoảnh khắc tiếng nổ thứ bảy này ầm ầm vang vọng... đèn tắt!

Lửa tắt, nhưng còn đang tản ra ánh sáng!

Trên cây đèn đồng thau bốc lên một luồng khói xanh, trong khói xanh này dường như ẩn chứa đại đạo, ngay khoảnh khắc xuất hiện, ở giữa không trung bất ngờ ngưng tụ ra một chữ Tiên!

Chữ này, do khói xanh tụ thành, biến ảo trong thiên địa, tất cả người nhìn thấy đều tâm thần nổ ầm ầm.

Ngay sau đó, chữ Tiên này lần nữa hóa thành luồng khói xanh, chạy thẳng tới Mạnh Hạo, trong nháy mắt theo thất khiếu chui vào thân thể hắn, trôi đi một vòng, sau đó nối tiếp nhau, tạo thành... một cái kinh mạch hư ảo!

Đó là... Tiên mạch!

Ngay khoảnh khắc tiên mạch xuất hiện, thân thể Mạnh Hạo chấn động ầm ầm, giống như bị cưỡng ép nghịch chuyển, xương cốt, máu thịt cả người, hết thảy hết thảy... dường như được thay đổi hoàn toàn.

Khi truyền ra tiếng động "rầm rầm", trong thân thể hắn dường như có một vị tiên đang sinh ra, khí thế của hắn bỗng nhiên nổi lên khiến thiên địa thất sắc!

Phía sau hắn bỗng nhiên xuất hiện pháp tướng, tu vi của hắn vào giờ khắc này xảy ra biến hóa long trời lở đất!

Chân Tiên năm thành!

Chân Tiên sáu thành!

Chân Tiên bảy thành!

Chân Tiên tám thành!

Tu vi của Mạnh Hạo kéo lên điên cuồng, tiên khí trên người hắn nồng đậm đến cực hạn, toàn thân máu thịt của hắn, đều trong chớp mắt này cường hãn đạt tới điểm cuối!

Hắn khoanh chân ngồi giữa thiên địa, dường như hóa thân thành một vị tiên!

Tiên mạch thành, mở ra tiên lộ!

Không cần Chân Tiên duyên vạn năm một lần, không cần Thông Tiên Đằng, tiên của Mạnh Hạo, là tiên của chính hắn, là... chính hắn đi ra một con đường Chân Tiên!

Hắn còn không phải Chân Tiên, nhưng chỉ cần đi theo con đường này, sau khi làm cho tiên mạch trong cơ thể không còn là hư ảo, mà là thực chất chân chính, hắn... chính là Chân Tiên!

Một khi cuối cùng có thể đạt tới trăm mạch toàn bộ mở ra, như vậy vì hắn so với người khác nhiều hơn một đường tiên mạch, hắn chính là... 101 tiên mạch!

Thiên địa nổ ầm ầm, Mạnh Hạo chợt mở mắt ra, ngay khoảnh khắc ánh lửa tản ra thế giới này sắp tiêu tán, thanh âm của hắn quanh quẩn cả dãy núi.

- Phàm Đông Nhi, Quý Âm, Triệu Nhất Phàm, các ngươi... người nào chiến một trận với ta?

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1179: Báo thù không muộn

Thanh âm của Mạnh Hạo quanh quẩn trên bầu trời, hắn ở giữa không trung khí thế bễ nghễ thiên hạ, bốn phía tỏa sáng mười ngàn trượng, pháp tướng phía sau vô cùng chân thật, trên người hắn lại tản ra một loạt tiên uy!

Đó là... uy áp vượt qua Ngụy Tiên!

Đó là... Chân Tiên tám thành!!!

Hắn khoanh chân ngồi giữa không trung, dường như hóa thân thành một vị tiên, trong hai mắt của hắn dường như ẩn chứa tinh tú, thanh âm của hắn chứa đựng uy nghiêm vang vọng thiên địa, trở thành sấm sét nổ ầm ầm cả thế giới.

Thiên địa biến sắc, gió mây gào thét, tất cả tu sĩ khắp nơi núi hoang, vào giờ khắc này toàn bộ tâm thần nổ ầm ầm, nhất là ba người bị Mạnh Hạo chỉ đích danh kia, thì trong óc ong ong như tiếng chuông gọi hồn.

Phàm Đông Nhi biến sắc, hô hấp dồn dập, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo giữa không trung, thời khắc này trong lòng nàng nổi sóng gió cuồn cuộn, trên mặt lộ ra vẻ không thể tin.

- Chân Tiên uy!!! Trên người của hắn, có Chân Tiên uy!

Trên một chỗ dãy núi cách xa nơi này, Triệu Nhất Phàm sắc mặt tái nhợt đứng ở đó, hắn bị thương quá nặng, không thể không thối lui ra khỏi cuộc tranh đoạt tạo hóa. Giờ này hắn đứng ở đó, yên lặng nhìn Mạnh Hạo giữa không trung xa xa, hắn hô hấp dồn dập, chiến ý của hắn lần nữa bùng cháy, nhưng đồng tử co rút lại, có thể nhìn thấu nội tâm của hắn cực kỳ không ổn định.

Một người cuối cùng bị Mạnh Hạo chỉ đích danh là Quý Âm. Hắn đang khoanh chân ngồi trên dãy núi, nhìn về phía Mạnh Hạo, không thấy được vẻ mặt của hắn, nhưng tay hắn đang từ từ nắm chặt.

Bốn phương tám hướng dãy núi hoàn toàn yên tĩnh, chỉ có thanh âm của Mạnh Hạo đang vang vọng, vô số thiên kiêu, vô số người hộ đạo, vào giờ khắc này đều tâm thần nổ ầm ầm.

Mà cùng lúc đó, cấm không ở chỗ này... bỗng dưng biến mất!

Dường như nơi này bị cấm không, chỉ là chờ đợi giờ khắc Mạnh Hạo đạt được may mắn rồi thôi.

- Ta tới chiến với ngươi! Đúng lúc này, bỗng nhiên truyền ra một tiếng gầm nhẹ, từ một chỗ trong dãy núi bay thẳng ra một thân ảnh. Thân ảnh kia là một thanh niên mày kiếm mắt sáng, chính là Vương Mộc!

Khi hắn bay ra, toàn thân chiến ý dạt dào, nội tâm cũng có tức giận, Mạnh Hạo chỉ ra tên ba người, lại không có hắn... Điều này làm cho hắn cảm thấy chính là một loại sỉ nhục bản thân mình.

Đang bay ra, hai tay hắn bấm quyết, lập tức hóa thành mấy con rồng đen như hô phong hoán vũ, long trời lở đất, rầm rầm vọt tới phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo ở giữa không trung, mắt lạnh nhìn Vương Mộc đang vọt tới, ngay khoảnh khắc đối phương tới gần, hắn chợt vung tay về hướng Vương Mộc, đâychính là trích tinh!

Với lực lượng Chân Tiên tám thành của Mạnh Hạo, thi triển Trích Tinh Pháp, mới vừa xuất hiện, lập tức thiên địa mờ tối, huyễn hóa ra một bàn tay hung hăng chụp về hướng Vương Mộc.

Trong tiếng nổ "ầm ầm", truyền ra tiếng kêu của Vương Mộc, hắn lại đưa tay điểm tới trước, bất chợt bạo phát một lực lượng dường như muốn cố định bầu trời, làm bàn tay to hư ảo kia liền dừng lại giữa không trung.

Khoảnh khắc dừng lại này, Vương Mộc cười lạnh vọt tới, tay phải bấm quyết điểm một cái về phía Mạnh Hạo, lập tức một ý hủy diệt hoàn toàn bộc phát ra, tạo thành khí thế kinh người, dường như ẩn chứa lực lượng của tử vong vô cùng tận.

Nhưng không đợi phủ xuống trên người Mạnh Hạo, Mạnh Hạo đã bước ra một bước, tức thì xuất hiện ở trước người Vương Mộc, tung ra một chưởng tốc độ cực nhanh. Vương Mộc thất kinh, thậm chí Mạnh Hạo cũng không thèm nhìn ngón tay của Vương Mộc điểm tới, để mặc cho ngón tay điểm trúng trên thân hắn, bàn tay của hắn cũng cùng lúc tát ra.

"Ầm" một tiếng, Vương Mộc kêu rên, phun ra máu tươi, thân mình thụt lùi, lộ ra sắc mặt điên cuồng, đang định vọt tới lần nữa, Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, thân thể tức khắc hóa thành kim bằng.

Kim bằng giương cánh, ánh sáng vàng ngập trời, chớp mắt một cái biến mất, hóa thành một đạo cầu vồng, trực tiếp xuất hiện trước mặt Vương Mộc, nâng tay lên, lập tức biến ảo thành những ngọn núi, nối tiếp thành dãy núi, cùng đè xuống phía Vương Mộc.

Trong tiếng nổ vang trời, Vương Mộc rống giận, toàn lực vùng vẫy, nhưng ngay sau đó Mạnh Hạo giống như con lốc, nhấc chân lên bùng cháy tia sáng màu máu, quét ngang một đá ngay trên vai Vương Mộc.

"Rắc" một tiếng, vai phải Vương Mộc lập tức vỡ vụn, đau nhức kịch liệt làm hắn toát mồ hôi lạnh, thân thể hắn lập tức khô héo, trong hoảng sợ hắn cắn răng còn muốn đánh một trận.

- Cút! Mạnh Hạo tung một quyền đánh thẳng vào bụng Vương Mộc, bùng phát lực lượng của Chân Tiên tám thành, Vương Mộc phun ra máu tươi, thân thể run rẩy bị Mạnh Hạo đoạt lấy túi trữ vật, sau đó giống như một đốm lửa bay ngược ra sau, ầm một tiếng đập mạnh trên mặt đất, lần nữa phun ra máu tươi... Hắn tức giận công tâm, nhưng trong lòng dĩ nhiên đã khiếp sợ sự cường hãn của Mạnh Hạo.

Tất cả tu sĩ bốn phía, đều nhìn thấy tận mắt một màn này, ai nấy đều hít hơi lạnh. Các thiên kiêu kia từng người mở to mắt, các người hộ đạo cũng đều lộ vẻ mặt ngưng trọng.

- Gần như Chân Tiên!!!

- Hắn thu được toàn bộ tạo hóa của Tiên Cổ Đạo Tràng, chết tiệt!!!

Đồng thời lúc người ở bốn phía nơi này đều biến sắc, Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, ánh mắt quét nhìn về phía người hộ đạo của Lý gia và Thái Dương Sơn, trong mắt sát cơ nhoáng lên một cái.

Ngay khoảnh khắc hai lão người hộ đạo mặt đổi sắc, Mạnh Hạo nâng tay lên xuất hiện lôi đỉnh, trong ánh chớp chớp động liền đổi vị trí với một người ở bên cạnh lão già Lý gia. Mới vừa xuất hiện, Mạnh Hạo giơ chân giậm mạnh xuống mặt đất, "ầm" một tiếng mặt đất vỡ vụn, lốc xoáy màu máu chợt bùng phát, lão già kia vừa định lui ra sau, hắn giơ tay điểm một cái.

Tức khắc thi triển Yêu Phong đệ bát cấm, lão già biến sắc, thân thể trong nháy mắt vừa dừng lại, Mạnh Hạo đã tới gần. Lực lượng thân thể của Chân Tiên tám thành, vào giờ khắc này toàn diện bùng phát, ba quyền liên tiếp toàn bộ rơi vào trên người lão già.

Lão già phun ra máu tươi, sắc mặt tái nhợt, trong rống giận bấm quyết, thần thông biến ảo, mơ hồ có một cái Bảo Bình to lớn, xuất hiện giữa không trung phát ra lực hút cực mạnh, sắp bao phủ Mạnh Hạo.

Pháp tướng phía sau Mạnh Hạo ngửa mặt lên trời gầm một tiếng, tiếng gầm chấn động bốn phương, hình thành sóng gợn lan ra, nhưng lại làm cho Bảo Bình kia vặn vẹo. Trong lúc lão già biến sắc, pháp tướng đã đánh xuống một quyền.

Trong tiếng nổ "ầm ầm", trong nháy mắt Mạnh Hạo cùng lão già này ở giữa không trung đã quyết đấu mấy chục lần, Huyết Yêu Đại Pháp xuất hiện, lốc xoáy màu máu quét ngang, cũng có cái đầu Huyết Yêu hung hăng đập xuống đỉnh đầu lão già.

Lão già phun ra máu tươi, thân thể khô héo nghiêm trọng, lần nữa lui ra sau, thần sắc lão mang theo hoảng sợ, cũng có dữ tợn, liền muốn giải mở phong ấn tu vi, nhưng lại phát hiện, phong ấn... không thể mở ra.

- Này... Lão già càng biến sắc, Mạnh Hạo lần nữa hóa thành đại bàng vọt tới, tốc độ cực nhanh, ánh sáng vàng chói mắt. Nhoáng một cái, mọi người bốn phía chỉ nghe một tiếng hét thảm thê lương, khi tia sáng tiêu tan, cái đầu lão già kia đã vỡ nát.

Túi trữ vật của lão bị Mạnh Hạo chụp lấy, nguyên thần của lão không đợi trốn ra, đã bị pháp tướng phía sau Mạnh Hạo há miệng, một ngụm cắn nuốt.

Ý hung tàn ngập trời! Đang lúc mọi người ở bốn phương tám hướng truyền ra một loạt tiếng hít hơi lạnh, thân thể Mạnh Hạo nhoáng một cái, chạy thẳng tới người hộ đạo của Thái Dương Sơn. Ngày đó trong sát cục, tất cả người ra tay đối phó với Mạnh Hạo, lần này Mạnh Hạo nhất định phải lấy trở về cả vốn lẫn lời.

Lão già Thái Dương Sơn kia mặt đổi sắc, không chậm trễ chút nào muốn cởi bỏ phong ấn, nhưng lập tức biến sắc, lão phát hiện mình... không thể cởi bỏ phong ấn.

Lão da đầu tê dại, thân thể bay nhanh lui về sau, thanh âm thê lương.

- Chư vị đạo hữu, cùng ra tay tru diệt tên này!!!

Lão vừa nói ra, lập tức có vài ba người bay thẳng tới phía Mạnh Hạo, ý đồ ngăn cản con đường phía trước hắn, nhưng Mạnh Hạo đã nhanh như tia chớp, Di Hình Hoán Vị, xuất hiện ở trước mặt lão già Thái Dương Sơn, sắc mặt lạnh lùng, trong mắt mang theo sát cơ, nhấc tay lên vận chuyển toàn thân Huyết Yêu Đại Pháp, cả người hóa thành một cái lốc xoáy màu máu to lớn, bao phủ lão già này ở bên trong.

Tiếng nổ "ầm ầm" vang vọng, truyền ra tiếng lão già hét thảm thê lương, hai người trong lốc xoáy màu máu này hét thảm cũng chỉ trong thời gian mấy hơi thở, khi thần thông vài ba người kia đánh tới, lốc xoáy màu máu biến mất, thân ảnh Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, xuất hiện ở xa xa, mà lão già của Thái Dương Sơn kia đã trở thành bộ hài cốt.

Toàn thân máu thịt, tu vi và hồn, đều bị hút đi!

- Giết hắn!

- Đồng loạt ra tay, giết chết hắn!

- Hắn gần như Chân Tiên, nếu luyện hóa thân thể hắn, nói không chừng có thể luyện hóa ra một quả Chân Tiên Đan! Lại có bảy tám người bay vèo ra, bên trong có mấy thiên kiêu, cũng có người hộ đạo, hợp với vài ba người trước đó, mười mấy người đồng thời hóa thành cầu vồng bức tới gần Mạnh Hạo.

Mà cách đó không xa, còn có hơn mười người cũng cất bước đi ra, từ bốn phương tám hướng chạy thẳng tới phía Mạnh Hạo.

Về phần những người khác, cũng đều ánh mắt lóe sáng, bọn họ thừa nhận Mạnh Hạo rất mạnh, nhưng Mạnh Hạo chỉ đơn độc một mình, với bọn họ xem ra, còn chưa đủ để lay chuyển phe ta.

Mấy chục người này trong nháy mắt tới gần, mắt thấy sắp tấn công tới, Mạnh Hạo ở giữa không trung cười lạnh, hít sâu một hơi, thân thể cong thành vòng cung, tay phải nâng lên, trong óc hiện lên đệ nhất kiếm của phụ thân.

Trong chớp mắt, dường như thân thể hắn biến thành một cái hắc động, cắn nuốt lực lượng của thiên địa, thoáng cái có kiếm khí ầm ầm xuất hiện vô hình bành trướng, sau đó, ngay khoảnh khắc một số người tới gần, Mạnh Hạo phất tay chém xuống.

Lập tức, một đạo kiếm khí kinh người ầm ầm bùng phát, quét ngang tới phía trước, chém qua bốn phía, trong tiếng nổ vang trời, mấy chục người này toàn bộ thất kinh đồng loạt lui về sau, nhưng vẫn có hai ba người bị chém trúng trên người, thân thể vỡ vụn, hét thảm bỏ mình.

Mạnh Hạo mượn cơ hội này, lôi đỉnh nhoáng lên một cái, Di Hình Hoán Vị, chạy thẳng tới... chỗ Phàm Đông Nhi!

- Phàm Đông Nhi! Không phải ngươi muốn giết ta sao, ta tới đây!

Phàm Đông Nhi biến sắc, giờ khắc này Mạnh Hạo có khí thế vô địch, căn bản là không người nào có thể chống cự lại. Phàm Đông Nhi trước mất đi cánh tay, lại bị thương nặng, thời khắc này tuy rằng khôi phục, nhưng chưa có hoàn toàn lành lặn, đối mặt với Mạnh Hạo, nàng không có phần thắng chút nào, nàng lập tức bay nhanh lui về sau.

Nhưng ngay chớp mắt nàng lui về phía sau, Mạnh Hạo hóa thân kim bằng, tốc độ tăng nhanh, thoáng cái ánh sáng vàng ngập trời, thân ảnh của hắn đã tới gần Phàm Đông Nhi!

Từ rất xa cũng nhìn thấy, Phàm Đông Nhi thân thể mềm mại thụt lùi, tóc tai rối bời, mà phía trước nàng, một con kim bằng khổng lồ mang đầy lệ khí, đang tung một trảo chụp tới nàng.

Các thiên kiêu khác ở bốn phía, có người ngưỡng mộ Phàm Đông Nhi, thấy một màn như vậy lập tức đều biến sắc, trong nháy mắt có bảy tám người bay thẳng tới phía Mạnh Hạo.

- Mạnh Hạo! Ngươi không nên ép người quá đáng!!!

Chợt truyền ra thanh âm lanh lãnh của Phàm Đông Nhi.

- Ép ngươi thì sao! Mạnh Hạo nhàn nhạt lên tiếng, kim bằng hóa thân không chậm trễ chút nào, trong tiếng nổ "ầm ầm" bay tới...

- - - - - oOo- - - - -

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1180: Vô địch

Phàm Đông Nhi đồng tử trong hai mắt co rút lại, thân thể bay nhanh lui ra sau, hai tay bấm quyết, lập tức phía sau nàng xuất hiện một vùng biển rộng bàng bạc, trong biển có tinh tú phập phồng, nhật nguyệt dường như cũng ở bên trong.

- Cửu Hải Thần Giới! Bỗng nhiên truyền ra thanh âm của Phàm Đông Nhi, lập tức biển rộng sau lưng nàng bành trướng vô hạn, trong nháy mắt liền bao trùm bốn phương tám hướng; tinh tú bên trong từng viên một bay lên, chạy thẳng tới phía Mạnh Hạo.

Cùng lúc đó, ở bốn phía quanh Mạnh Hạo, bảy tám thiên kiêu kia cũng đều mang theo sát cơ phóng vọt tới.

Mạnh Hạo hóa thân kim bằng, gào thét bay tới, lập tức toàn thân biến đổi màu sắc, trở thành màu đỏ, Huyết Yêu Đại Pháp vận chuyển nổ ầm ầm, ở bốn phía Mạnh Hạo lại tạo thành một cái lốc xoáy to lớn.

Lốc xoáy này biến thành một gương mặt, tản ra dao động màu máu, lan rộng, lập tức bảy tám người kia bị ảnh hưởng. Cùng lúc đó, theo gương mặt này há miệng, truyền ra âm thanh không tiếng động, xuyên thẳng vào tâm thần bảy tám người này.

Trên đỉnh đầu của những người lại sinh ra màn khói, giống như gió lửa, sau đó nổ ầm ầm khiếp người!

Máu huyết bên trong cơ thể bảy tám người đó toàn bộ nghịch chuyển, rồi nổ tung, trong nháy mắt bọn họ liền biến thành người máu. Từng người đều sắc mặt hoảng sợ, phun ra máu tươi, thân thể không ngừng bật lui ra sau.

- Mây tản mưa máu ngập trời biển! Mạnh Hạo hóa thân đại bàng màu đỏ, đánh thẳng tới Phàm Đông Nhi trong Cửu Hải, trong chớp mắt va chạm nhau một cái, bầu trời xuất hiện đám mây, giáng xuống mưa máu, trở thành biển máu, sau khi nối tiếp thành đoàn... trong trời đất này, bất ngờ xuất hiện hai vùng biển rộng!

Một là Cửu Hải, một là biển máu: trên Cửu Hải, thần nữ Phàm Đông Nhi tỏa sáng mười ngàn trượng; trong biển máu, pháp tướng của Mạnh Hạo khổng lồ kinh người, song phương ngay tức thì va chạm nhau.

Trong tiếng nổ ầm ầm vang vọng bầu trời, mặt đất vỡ vụn, hư vô sụp đổ, tất cả mọi người ở bốn phía toàn bộ thối lui ra sau, hoảng sợ nhìn một màn này.

Trong nước biển va chạm nhau, Mạnh Hạo trong hóa thân đại bàng chợt chạy ra, trực tiếp xuất hiện trước mặt Phàm Đông Nhi, hung hăng chụp một trảo.

"Ầm!" Phàm Đông Nhi hai tay bấm quyết, ngoài thân nàng lập tức xuất hiện chín con hải long, gầm thét cản trở Mạnh Hạo. Nhưng hải long còn không phải là rồng, chỉ là rắn lớn mà thôi, kim bằng chụp một trảo. Hải long phát ra tiếng kêu thê lương thảm thiết, toàn bộ vỡ vụn... Mạnh Hạo hóa thân đại bàng chộp thẳng vào trên người Phàm Đông Nhi.

Phàm Đông Nhi phun ra máu tươi, thân thể lần nữa lui về sau, tóc tai bù xù, nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo, hai tay nâng lên, lần nữa xuất hiện con ốc biển kia... nhưng mới vừa thi triển thần thông, Mạnh Hạo rống to một tiếng, lập tức pháp tướng phía sau hắn cũng ngửa mặt lên trời gào thét truyền ra toàn bộ tu vi.

Thanh âm vang trời, làm cho bầu trời thất sắc, lại làm cho con ốc biển kia... đều bị áp chế, run rẩy, Phàm Đông Nhi lại phun ra máu tươi, vừa định thối lui, Mạnh Hạo hung hăng chụp một trảo theo thế hái sao.

Phàm Đông Nhi biến sắc, vội phất tay, lập tức chung quanh nàng xuất hiện vô số bóng hình người cá, sắc đẹp nổi bật, chớp mắt một cái bao trùm bốn phía, dường như tạo thành một đại trận ngăn cản Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, toàn thân huyết quang nổi lên ngập trời, Huyết Yêu Đại Pháp trong một chớp mắt này được vận chuyển tới cực hạn, lốc xoáy màu máu chung quanh hắn trong nháy mắt lan rộng hơn 100 trượng. Theo thân thể hắn đấu đá lung tung, nhìn lại chỉ thấy một cái đầu Huyết Yêu to lớn, trong tiếng gào thét đụng đầu vào trận pháp người cá kia.

Tiếng nổ truyền khắp dãy núi, trận pháp sụp đổ, người cá khô héo, cái đầu Huyết Yêu tiêu tán... Mạnh Hạo toàn thân tản ra huyết quang chạy ra, tung một quyền đánh xuống, tiếng nổ vang trời, Phàm Đông Nhi phun máu tươi, trên mặt đầy khiếp sợ, lại lần nữa thối lui ra sau.

Giờ khắc này Mạnh Hạo làm cho mọi người bốn phía đều kinh hãi: khí thế của hắn không thể ngăn cản!

- Chết đi! Mạnh Hạo quát lớn, kim bằng tung trảo chụp về phía cần cổ của Phàm Đông Nhi, mắt thấy sắp chụp trúng, Phàm Đông Nhi phát ra tiếng thét lanh lãnh, lập tức trước thân mình nàng hư vô vặn vẹo, trong giây lát biến ảo thành một con giao long toàn thân màu lam, mở to miệng như muốn cắn nuốt kim bằng hóa thân của Mạnh Hạo.

Trong tiếng nổ ầm ầm, giao long sụp đổ, kim bằng hóa thân Mạnh Hạo cũng run lên rồi tiêu tán, huyễn hóa ra thân ảnh Mạnh Hạo.

Phàm Đông Nhi mượn cơ hội này, thi triển bí pháp, không tiếc thân thể chớp mắt một cái gầy đi một vòng, đổi lấy tốc độ cực nhanh, chớp mắt đã đi xa. Nàng vung tay, lập tức trên cổ tay bay ra một cái vòng tay, vòng tay này màu lam, vừa bay ra liền vỡ nát, tạo thành một khu vực như mảnh vỡ tinh tú, trực tiếp chặt đứt thiên địa giữa nàng và Mạnh Hạo.

Dường như nàng đã xé mở một cái khe rãnh tách rời phiến thiên địa này... Phàm Đông Nhi nhìn chằm chằm Mạnh Hạo bên kia, cái nhìn này, dường như muốn ghi nhớ kỹ Mạnh Hạo.

- Chúng ta sẽ còn gặp nhau, lần sau gặp nhau, ta phải giết ngươi!

Phàm Đông Nhi nghiến răng nói, hai tay bấm quyết, lập tức sau lưng nàng hư vô chấn động, mơ hồ xuất hiện một cánh cửa lớn.

Cửa này nối thông tới Cửu Hải Thần Giới!

Mạnh Hạo trong mắt chớp lóe sát cơ, đang định xé mở cái khe rãnh ngăn cách kia, nhưng người hâm mộ Phàm Đông Nhi ở bốn phía, lại có bảy tám người bay tới, ý đồ ngăn cản Mạnh Hạo.

Bảy tám người này tốc độ cực nhanh, trong nháy mắt tới gần, thần thông biến ảo không ngờ hình thành chân long hỏa phượng, cũng có kim hổ... hóa thành sát phạt. Nhất là một người trong đó, khi phất tay hóa thành con kiến to lớn dài ba xích, lại có nhiều tới hơn một ngàn con, đông nghịt bao phủ phía trước cản đường Mạnh Hạo.

- Không cần lần sau! Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, nhắm hai mắt, hít sâu một hơi, lập tức pháp tướng phía sau hắn rút nhỏ với tốc độ mắt thường có thể thấy được. Cuối cùng pháp tướng khổng lồ kia lại dung nhập trong cơ thể Mạnh Hạo, chồng lên thân mình hắn.

Pháp tướng vừa nhập vào thân thể, Mạnh Hạo mở mắt ra, tiên khí kinh người trên người hắn chợt bùng phát khí thế cường hãn. Giờ khắc này, hắn chính là pháp tướng, pháp tướng chính là hắn!

Bảy tám người kia mới vừa tới gần, lập tức tâm thần chấn động, cảm giác nguy cơ mãnh liệt trực tiếp xuất hiện trong nội tâm. Dường như giờ khắc này đối với bọn họ, Mạnh Hạo là một tồn tại nguy hiểm không thể tới gần.

Ngay lúc bảy tám người này biến sắc, Mạnh Hạo bước ra một bước, chỉ là một bước rơi xuống, lập tức hư vô chấn động, hai thiên kiêu tới gần nhất lập tức phun ra máu tươi, trong lúc hoảng sợ vội vàng thụt lùi lại. Mạnh Hạo vốn cũng chưa có ra tay với bọn họ, chỉ mới nhấc lên khí thế đã làm cho bọn họ bị thương... đối với bọn họ mà nói, Mạnh Hạo cực kỳ kinh khủng.

Mấy người khác, cũng đều từng người hít ngược hơi lạnh, hoảng sợ nhìn Mạnh Hạo, rồi toàn bộ dừng lại không dám tới gần. Mà những người khác ở bốn phía, cũng đều nhìn thấy một màn này, lần nữa nhận thức sự cường hãn của Mạnh Hạo.

Ngay cả Phàm Đông Nhi, cũng đều hoảng sợ biến sắc.

Mạnh Hạo lại bước ra một bước, tiên mạch hư ảo trong cơ thể thời khắc này vận chuyển, tản ra một loạt ánh sáng sáng chói lưu chuyển trong toàn thân Mạnh Hạo, làm cho bước thứ hai của Mạnh Hạo này rơi xuống, dường như vượt qua hư vô, đạp ngay tại khe rãnh kia, hắn chấn động toàn thân, dường như bị ảnh hưởng, nhưng vẫn bước ra bước thứ ba!

Giờ khắc này, tu sĩ bốn phương tám hướng toàn bộ không ngừng truyền ra tiếng hít hơi lạnh.

- Pháp tướng dung hợp với thân thể, đây là bước chân vào Tiên Cảnh mới có thể làm được! Hiện tại hắn hiển nhiên còn không phải Tiên Cảnh, chỉ là đến rất gần, nhưng không ngờ cũng có thể làm được!

- Hắn đúng thật là tu sĩ của Nam Thiên Đại Địa sao...

- Mạnh Hạo này, quá mạnh mẽ! Chú định sau trận chiến này, nếu hắn không rơi xuống, nhất định sẽ dương danh núi thứ chín!

Ngay thời điểm này, Mạnh Hạo bước ra bước thứ ba. Bước thứ ba vừa rơi xuống, khe rãnh run rẩy, thân thể hắn dường như sắp vượt qua khe rãnh!

Đúng lúc này, cánh cửa hư ảo phía sau Phàm Đông Nhi, hoàn toàn hiển lộ, cánh cửa chậm rãi mở ra, Phàm Đông Nhi nhẹ thở ra, ánh mắt lạnh lẽo nhìn Mạnh Hạo một cái, xoay người định bước chân vào cánh cửa kia.

- Tiểu Thanh!

Mạnh Hạo bỗng nhiên lên tiếng.

Ngay khoảnh khắc thanh âm của hắn truyền qua khe rãnh, nữ thi thủy chung đi theo phía sau Phàm Đông Nhi, cặp mắt vô thần, đột nhiên chớp một cái, mái tóc đen thật dài quỷ dị bay lên quấn quanh Phàm Đông Nhi.

Phàm Đông Nhi hoàn toàn biến sắc, trong lúc cấp bách không tiếc phun ra máu tươi, một chân bước vào cánh cửa... Cùng lúc đó, truyền ra tiếng nổ ầm ầm, bước thứ tư của Mạnh Hạo rơi xuống, trực tiếp vượt qua khe rãnh. Khi xuất hiện, cả người hắn tiên khí lượn lờ, chớp mắt một cái tới gần, vươn tay chụp một trảo về hướng Phàm Đông Nhi.

Phàm Đông Nhi phát ra tiếng gào thê lương, hơn phân nửa người đã đi vào cánh cửa hư ảo, mắt thấy sắp biến mất... Mạnh Hạo nhíu mày, hắn cảm nhận được nguy cơ từ bên trong cánh cửa truyền ra, nhưng lại không chút chần chờ thi triển Trích Tinh Pháp, bàn tay hư ảo ngay khoảnh khắc Phàm Đông Nhi sắp biến mất, chụp nắm lấy... mái tóc của nàng.

Hung hăng kéo một cái, bên trong truyền ra tiếng kêu rên, Phàm Đông Nhi biến mất, cánh cửa hư ảo kia cũng trong một tiếng nổ "ầm" biến mất. Mạnh Hạo sắc mặt âm trầm, trong tay của hắn có một dúm tóc, gốc tóc còn dính máu tươi.

Nhìn dúm tóc trong tay, Mạnh Hạo nghĩ tới những thuật pháp thu được trong Yêu Tiên Cổ Tông trước kia, có một phép nguyền rủa, vì thế lập tức thi triển. Sau khi thiêu đốt tóc này thành màu xanh biếc, thổi một hơi, bấm quyết, xuất hiện một luồng khói xanh. Mạnh Hạo thu lấy luồng khói này... Đây chính là lợi khí cho sau này hắn gặp Phàm Đông Nhi, sẽ đối phó với nàng.

Bốn phía rất yên tĩnh, mọi người tại đây đều nhìn về hướng Mạnh Hạo, không có người nào lên tiếng. Giờ khắc này Mạnh Hạo có lực uy hiếp cực lớn với tất cả thiên kiêu, mà những người hộ đạo kia vì không thể giải mở phong ấn, nên ở nơi này... cũng không phải đối thủ của Mạnh Hạo.

Nhất là những người đã từng ra tay đối phó với Mạnh Hạo, đều kinh sợ trong lòng, bắt đầu âm thầm lui về sau, Mạnh Hạo quét ánh mắt nhìn lướt qua mấy người này, rồi xoay mình nhìn về phía Quý Âm trên dãy núi cách đó không xa.

Từ đầu đến cuối, Quý Âm chỉ khoanh chân ngồi ở đó, nhìn Mạnh Hạo với Chân Tiên tám thành đi tới vô địch.

- Quý Âm, cầm vật của ta, là có nhân quả với ta, ngươi xác định không? Mạnh Hạo nhìn Quý Âm, bình tĩnh lên tiếng.

- Ngươi cũng cầm vật của ta! Quý Âm nhìn Mạnh Hạo, chậm rãi lên tiếng.

Mạnh Hạo nghe nói vậy trong mắt lóe lên tia sáng lạnh, nhoáng một cái hóa thành đại bàng, toàn thân tiên khí tràn ngập, gào thét bay thẳng tới chỗ Quý Âm.

Tốc độ cực nhanh, một đường huyết quang tràn ngập, đã không phải là kim bằng, mà là xích bằng!

- Thu thập ngươi, rất đơn giản! Mạnh Hạo thoáng cái đã tới gần, thanh âm truyền ra, chỉ là một câu nói lại để lộ ra ý bá đạo vô thượng. Loại bá đạo này, mọi người nghe vào trong tai đều rất kinh hãi.

Nên biết rằng, đó là Quý Âm, tuy rằng tranh đoạt đạo tử của Quý gia thất bại, nhưng hắn vẫn là thiên kiêu của Quý gia!

Mà Quý gia... đó là người chủ của núi thứ chín!

- Buồn cười! Quý Âm nhàn nhạt lên tiếng...

- - - - - oOo- - - - -

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1181: Trảm và Cấm!

Khi lời nói truyền ra, Quý Âm hai mắt chợt lóe lên, nhìn Mạnh Hạo đang phóng tới, tay phải chậm rãi nâng lên chỉ về hướng Mạnh Hạo.

Lập tức hư vô trước mặt hắn xuất hiện từng gợn sóng, huyễn hóa ra thành hai con cá màu đen, bơi đan xen vào nhau trực thẳng hướng Mạnh Hạo.

Trong nháy mắt, khi chúng tới gần, Mạnh Hạo liền hừ lạnh một tiếng, tay phải vừa vung lên thì tám thành lực lượng Chân Tiên chợt bạo phát, tạo thành một cỗ âm thanh động trời, trực tiếp chấn toái bát phương, hình thành lốc xoáy màu máu, trông như một chiếc miệng lớn, trực tiếp cắn nuốt cặp cá kia.

Nhưng ngay tại lúc cắn nuốt, hai con cá kia chợt nhảy lên, trực tiếp hóa thành hai con hắc long ở giữa không trung, gầm gừ xông thẳng về phía Mạnh Hạo, mắt thấy sắp đụng chạm, Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, lập tức sơn mạch biến ảo, trấn áp hai con hắc long.

Trong tiếng nổ "ầm ầm", hắc long vỡ vụn, nhưng lại có hai đạo hắc ti, dường như không thể bị hủy, trực tiếp in vào trong lòng bàn tay Mạnh Hạo, như muốn ngang tàn chui vào cơ thể hắn. Cũng tại lúc này, ở giữa thiên địa, trong đầu của tất cả những người quen biết Mạnh Hạo đều khẽ rung động, như có một cỗ sức mạnh vô hình dao động nhân quả giữa bọn họ với Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo thần sắc ngưng trọng, khóe miệng lộ ra nụ cười lạnh, khi bước đi, tựa như không để ý đến nhân quả đang dao động, trực tiếp đi tới bên cạnh Quý Âm, tay phải nâng lên, lốc xoáy màu máu xuất hiện, bỗng nhiên bị ấn xuống.

Quý Âm thần sắc vẫn như thường, khi hai mắt chợt lóe lên, nhân quả toàn thân hắn bỗng nhiên bạo phát, sau lưng hắn nháy mắt xuất hiện vô số thân ảnh, đó là vô số những người bị hắn nhớ hoặc là người ghi nhớ hắn.

Thậm chí trong đó có một thân ảnh, không ngờ lại là Mạnh Hạo.

Vô số thân ảnh này, mỗi một người đều là một sơi dây nhân quả, lúc này đây toàn bộ bạo phát, như một mình Mạnh Hạo, đi đối phó với vô số người.

Trong tiếng nổ "ầm ầm". Ngọn núi sụp đổ, hai người đồng thời bay ra, tại giữa không trung trong nháy mắt quyết đấu hơn trăm lần.

Huyết Yêu Đại Pháp nổ ầm ầm. Quý Âm nhíu mày, nhưng lại không lui về sau. Nhân quả toàn thân đồng loạt chớp nháy, khi phát tán ra bên ngoài, giam cầm hư vô, giam cầm thời gian, nhưng lại cân bằng Huyết Yêu Đại Pháp, không bị hút đi.

Trong lúc phất tay, tay phải hắn bấm quyết, chỉ về phía những thân ảnh thuộc về Mạnh Hạo trong vô số những thân ảnh sau lưng kia. Một chỉ này, lập tức khiến thân ảnh kia run rẩy, phun ra máu tươi.

Mà Mạnh Hạo, sắc mặt chợt biến, lồng ngực bỗng nhói đau, nhưng trong mắt ngập tràn sát cơ, miễn cưỡng bước đi, tay phải nâng lên, lập tức vô số sơn mạch xuất hiện, Đệ Cửu Sơn biến ảo, hung hăng đè ép xuống phía dưới.

Trong tiếng nổ ầm ầm, Mạnh Hạo hóa thân đầu Huyết Yêu, trực tiếp va chạm, khiến đất trời biến sắc, cho dù là Quý Âm cũng không thể không lùi lại phía sau. Nhưng khi bấm quyết, vô số nhân quả xung quanh hắn cùng lan ra, hóa thành vô số những sợi tơ rối rắm, hướng thẳng về phía Mạnh Hạo lao tới.

- Đạo nhân quả, nhẹ không thể dính, dính vào ắt có báo!

Trong khi Quý Âm nói, những sợi tơ nhân quả bỗng chốc quấn xung quanh Mạnh Hạo, Mạnh Hạo tâm thần chấn động, thầm giật mình. Hắn bỗng ngửa đầu rống lên, thân thể lập tức bành trướng vô hạn, tựa như pháp tướng xuất ra, chống đỡ thiên địa, muốn xông ra từ trong vô số nhân quả này.

- Trảm nhân quả! Quý Âm trong mắt lóe hàn quang, nhìn Mạnh Hạo, tay phải nâng lên, bỗng nhiên chém xuống.

Lời vừa nói ra, nháy mắt khắp cả bầu trời, khắp cả thế giới, khắp cả mặt đất, bỗng nhiên trở nên tĩnh mịch, dường như quy tắc bị thay đổi, dường như pháp tắc bị ảnh hưởng, dường như thời gian bị dừng lại.

Hết thảy của hết thảy, tại thời khắc này, đều trở nên tĩnh lặng.

Thân thể Mạnh Hạo bị giam giữ giữa không trung, nhưng trong khoảnh khắc bị giam cầm, tay phải của hắn cũng nâng lên, chỉ hướng về Quý Âm.

Hắn không lên tiếng, nhưng Cấm Nhân Quả trong Yêu Phong bát cấm lúc này đây bỗng nhiên triển khai trong tay Mạnh Hạo!

Một cái là Trảm Nhân Quả. Một cái là Cấm Nhân Quả.

Trảm Nhân Quả, chém đứt sợi dây nhân quả, sống cũng chính là chết!

Cấm nhân quả, để nhân quả tự giam cầm, nhân quả càng nhiều, cấm chế càng lớn.

Quý Âm toàn thân nhân quả lượn lờ, trông rất kinh khủng, nhưng Mạnh Hạo lại trông thấy, đây rõ ràng là một cái bia tốt nhất để thi triển Cấm Nhân Quả!

Bị giam giữ, trên thân Mạnh Hạo trực tiếp tản ra vô số sợi tơ sáng tối bất định với nhiều màu sắc rực rỡ. Mỗi một sợi tơ đều là nhân quả trong cuộc đời Mạnh Hạo.

Những sợi tơ kết thành khóm, lại lan ra bên ngoài, phủ khắp bát phương, thậm chí còn có chút liên quan tới những tu sĩ ở xung quanh, tràn ngập khắp cả Nam Thiên Đại Địa.

- Nhân quả chi đạo, Quý mỗ từ nhỏ đã bị quấn quanh, ta sẽ chém toàn bộ nhân quả của ngươi, chỉ chém một sợi trong số đó, sợi này dứt, cuộc đời ngươi nhân quả không vẹn, dừng bước ở Tiên Cảnh. Quý Âm xem ra rất bình tĩnh. Nhưng thâm tâm lại rất cố kỵ Mạnh Hạo, cho nên lần này hắn cuối cùng cũng ra tay thi triển đạo pháp mạnh nhất của mình.

Lúc này tay phải hắn nâng lên, khẽ phất, nhân quả trên người Mạnh Hạo dường như bị người khác lật xem, rồi như mau chóng liên kết với sợi tơ nhân quả tự thân trên người hắn.

Một màn này, khiến cho tất cả tu sĩ, cho dù là thiên kiêu, cũng phải biến hóa thần sắc, kinh hãi trong sự trầm mặc.

- Đây chính là Quý gia...

- Nhân quả chi đạo, thiên hạ không thể đối chọi, nghe đồn nhân quả đạo do Quý chủ thi triển khiến Quý chủ năm đó nhiều hơn một ông trời!

- Quý Âm này không hổ là tồn tại có thể tranh đoạt đạo tử năm đó, ta nghe nói, khi hắn ra đời thì có dị tượng, nhân quả nhập thân, tạo hóa trên nhân quả đạo, rất là kinh người.

- Tên Mạnh Hạo này... chết chắc rồi!..

Nhưng khi Quý Âm lật giở nhân quả của Mạnh Hạo, bỗng nhiên sắc mặt biến đổi, thần sắc lộ ra vẻ khó tin, một màn này người ngoài không nhìn thấy được nhưng nhân quả trên thân hắn, một lúc này, bỗng nhiên hỗn loạn.

Mà sợi tơ liên kết nhân quả của hắn và Mạnh Hạo, cũng tại thời khắc này, ầm ầm đứt đoạn, không phải một sợn, mà là từng sợi, tiếng nổ ầm ầm vang lên, mỗi một tiếng nổ đều kinh người, nhân quả mà hai người cùng liên kết, nhanh chóng bị đứt đoạn.

Cùng lúc đó, sợi tơ nhân quả ở chỗ Mạnh Hạo đang từ từ ảm đạm, thân thể bị giam giữ của hắn, cũng đã khôi phục bình thường, hắn đứng giữa không trung, lạnh lùng nhìn Quý Âm,

Quý Âm thời khắc này, thân thể run rẩy, thần sắc mang theo vẻ không thể tin được, sợi tơ nhân quả xung quanh hắn triệt để hỗn loạn, từng đợt tiếng nổ truyền ra.

Từng sợi, từng sợi tơ nhân quả, lan ra vô tận vô biên, khi nhìn bên ngoài thân thể Quý Âm, hư vô vặn vẹo, sợi nhân quả đan xen vào nhau, mỗi một lần dao động, mỗi một lần va chạm, đều phát ra ánh sáng chói lóa.

Thân thể hắn ngày càng run rẩy, cùng lúc đó, một sợi nhân quả đột nhiên buông lỏng xuống, trực tiếp chui vào trong cơ thể Quý Âm, giống như bị phong ấn. Nháy mắt sợi tơ nhân quả quấn quanh thân thể hắn như theo đó mà rớt xuống, đồng loạt quấn quanh, từng sợi từng sợi chui vào trong cơ thể hắn, biến mất không thấy tăm hơi.

Còn bộ dạng của hắn cũng vì từng sợi nhân duyên biến mất mà từ từ hiện ra.

Một màn này khiến cho người xung quanh đều thất kinh, bọn họ không biết rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì, lúc trước rõ ràng là Quý Âm đang thi triển Trảm Nhân Quả, nhưng chớp mắt, Quý Âm hình như bị thua thiệt lớn.

Tất đều diễn ra chỉ trong vài hơi thở, rất mau, dung nhan của Quý Âm, lần đầu tiên hiện lên trong mắt người ngoài. Khi từng ánh mặt từ bốn phía xung quanh đặt trên mình Quý Âm, lập tức tiếng kinh hô truyền ra, cũng có người mở to con mắt.

Thứ mà bọn họ thấy được, là khuôn mặt của nữ nhân, nữ nhân này dung nhan tuyệt mỹ, hơi tái nhợt, trên mi tâm có ấn ký song ngư, khắp người tản mát ra cái đẹp thiếu khỏe mạnh.

Nàng ta... mới là Quý Âm!

Cho dù là tại Quý gia, cũng rất ít người biết được, nàng là một nữ nhân!

Bốn bề yên tĩnh, tất cả mọi người đều đang nhìn Quý Âm. Quý Âm run rẩy, nàng có thể cảm nhận rõ ràng tu vi của mình đang dần tiêu tán, nhân quả mà bản thân tu luyện dường như bị một cỗ lực lượng kinh người quấy nhiễu, trở thành phương thức mà đối phưng dùng để giam cầm mình!

- Điều này không thể nào... Nàng tâm thần chấn động, kể từ khi nàng tu hành nhân quả cho tới nay, chưa bao giờ gặp phải tình huống này, điều này với nàng mà nói, quá kinh khủng.

- Ngươi... Quý Âm sắc mặt tái nhợt, nhìn Mạnh Hạo, lúc này trên người nàng, một sợi nhân quả sau cùng cũng đã chui vào trong cơ thể, hóa thành một bộ phận phong ấn.

Thân thể của nàng hoàn toàn hiện ra trước mắt mọi người, đó là một nữ tử mặc váy đen, sự tái nhợt của nàng đối lập với màu đen của y phục khiến cả người nàng lộ ra vẻ hư nhược trước nay chưa từng có.

- Ngươi làm sao mà làm được vậy!

Mạnh Hạo thần sắc bình tĩnh, đôi mắt lạnh lùng, bước lên một bước, trực tiếp tới bên cạnh Quý Âm. Quý Âm đã mất đi toàn bộ tu vi, căn bản không cách nào vùng vẫy, bị Mạnh Hạo trực tiếp tóm lấy, thu vào trong túi trữ vật.

Giờ khắc này, người xung quanh đều kinh hãi, ai nấy khi nhìn về phía Mạnh Hạo, đều cảm thấy trên người hắn tựa như ẩn chứa sự thần bí khó dò.

Trận chiến này, người ngoài xem không hiểu lắm, duy chỉ có Mạnh Hạo và Quý Âm bọn họ mới hiểu chỗ đáng sợ của đối phương. Trảm Nhân Quả của Quý Âm một khi bị chém phải, Mạnh Hạo đã từng trải qua, nên biết điểm kinh khủng của nó.

Còn Cấm Nhân Quả của hắn, chính là khắc tinh của nhân quả đạo, nhân quả càng nhiều, cấm chế càng mạnh, mức độ kinh người của pháp này, chuyên để đối phó người Quý gia.

- Giết hắn, kẻ này nếu không chết, tạo hóa tất cả sẽ đều trong tay hắn, không thể giữ lại mạng cho hắn được!.

- Thái Dương Tử, Lý Linh Nhi, Tôn Hải, còn có Tống La Đan, Phương Vân Dịch đều đã bị hắn bắt đi, nay lại thêm Quý Âm, kẻ này đã gây ra đại họa, ắt phải chết không nghi ngờ!

- Hắn nhất định phải chết, hắn tuy mạnh, nhưng chỉ có một người!

- Có thể đối kháng với nhân quả đạo, trên người hắn nhất định có chí bảo, rất có khả năng là tạo hóa của Tiên Cổ Đạo Tràng! Xung quanh lập tức có người lên tiếng, âm thanh mơ hồ bất định, tràn đầy ý khích bác mọi người giết Mạnh Hạo.

Cùng với sự vang vọng của thanh âm, ánh mắt của mọi người xung quanh đều chớp động, bọn họ không phải không nghe ra ý trong lời nói, lời nói này, cũng không phải không có đạo lý.

Ngay khi nội tâm mọi người dậy sóng, Mạnh Hạo đứng giữa không trung sát cơ chợt lóe, điện quang ở lôi đỉnh lượn lờ, thân ảnh hắn chớp cái biến mất, khi xuất hiện, đã bất ngờ đứng bên cạnh nhân ảnh đội nón tre.

Mạnh Hạo vừa xuất hiện, người đội nón tre sắc mặt bỗng đại biến, người ban nãy lên tiếng chính là hắn. Lúc này hắn đang lùi về sau, nhưng tốc độ Mạnh Hạo nhanh hơn, trực tiếp đuôi theo, tám thành Chân Tiên hoàn toàn bạo phát, trong tiếng nổ ầm ầm, liên tục bảy quyền trực tiếp một mạch đánh thanh niên này thành cám.

Sau khi lấy nón tre, thu vào trong túi trữ vật, mấy chục thân ảnh ở xung quanh hô hoán tránh ra, tại nơi cách đó không xa, hàng trăm người đồng loạt bay tới, muốn quần công giết chết Mạnh Hạo.

- Các ngươi không cần nóng vội ra tay làm gì, từ nay về sau, cho đến khi các ngươi rời khỏi Nam Thiên Đại Địa, khoảng thời gian đó... ta sẽ chơi với các ngươi một trò chơi.

- Một cuộc, đi săn! Mạnh Hạo thản nhiên lên tiếng, thân thể vừa lắc, Di Hình Hoán Vị chớp mắt ra xa. Trước đây khi hắn là ngũ thành Chân Tiên, trong cục diện chém giết hắn đã có thể thoát ra, nay bát thành Chân Tiên, hắn muốn đi, người ở đây không cách nào giữ hắn lại được.

Duy chỉ có thanh âm của hắn vang vọng khắp bốn phương tám hướng, khiến cho tất cả những ai nghe thấy, trong lòng đều cả kinh.

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1182: Dọn sạch chiến trường!

Mạnh Hạo thân ảnh hóa thành cầu vồng, thoắt đã đi xa, phía sau mấy trăm người truy kích, nhưng tại đây, bọn chúng kẻ thì tu vi không bằng Mạnh Hạo, kẻ thì không thể giải trừ phong ấn, cộng thêm khả năng Di Hình Hoán Vị vô cùng nghịch thiên của lôi đỉnh, cứ vậy mấy canh giờ, bọn chúng liền mất dấu Mạnh Hạo.

Hàng trăm hàng ngàn con người cùng trầm mặc, trong đó có một số dứt khoát bay đi, lựa chọn từ bỏ, muốn rời khỏi Nam Thiên Đại Địa. Nhưng vẫn có không ít người, trong lòng bất cam.

Nhất là những tiểu chủ của những gia tộc tông môn bị Mạnh Hạo bắt giữ thế lực kia là không thể rời đi, chỉ có thể túm tụm vào một chỗ, cùng tìm kiếm Mạnh Hạo.

Tạo hóa của Tiên Cổ Đạo Tràng, cho tới hiện tại, đã hoàn toàn không còn huyền niệm, tất cả đều đã bị Mạnh Hạo thu hoạch, có thể tưởng tượng ra được, cùng với sự rời khỏi của đám người, tên tuổi của Mạnh Hạo không lâu sau cũng theo đó mà truyền khắp Đệ Cửu Sơn.

Giờ khắc này ở sơn mạch, Mạnh Hạo thân thể vô thanh vô tức đi về phía trước, hắn mang một cái nón tre, vật này rất thần kỳ, sau khi đội lên liền có thể che dấu hơi thở, không bị người khác phát hiện, thậm chí ngay cả bộ dáng cũng đều có thể biến đổi.

Nếu chỉ có vậy thì cũng thôi đi, vật này trông có chút kệch cỡm, cho dù hình dáng và hơi thở đều thay đổi, nhưng nón tre vẫn ở nguyên trên đầu, người có tâm, nhìn cái liền có thể nhận ra.

Nhưng... chiếc nón tre còn có một tác dụng khác, đó là khi đội lên, liền có đại đạo chi âm quanh quẩn bên tai, mặc dù có chút mơ hồ nghe không rõ, nhưng âm thanh lọt vào tai, lại có thể khiến cho lòng người tĩnh lặng.

Mạnh Hạo cảm thấy vật này không tồi, vì vậy liền đội lên đầu, khi đi về phía trước, hắn sờ sờ mấy cái túi trữ vật trên người. Vật phẩm trong túi trữ vật của Vương Mộc không ít, khiến Mạnh Hạo nhìn mà sáng cả mắt. Còn mấy cái của đám hộ đạo giả, cũng rất phong phú.

- Phát tài rồi, đám thiên kiêu ở bên ngoài kia, đứa sau càng lắm tiền nhiều của hơn đứa trước. Mạnh Hạo hai mắt sáng sao, sau khi thu hồi lại mấy cái túi trữ vật, liền lắc mình, phi thẳng về phía trước.

Một canh giờ sau, tiếng nổ vang vọng, mặt đất chấn động, có tiếng rống nộ truyền ra, thảm thiết mà động trời. Đây là nơi đoàn người Huyết Lan Giáo của tam giáo lục tông đang ở. Thời gian một nén hương trước, Mạnh Hạo bỗng nhiên xuất hiện, trực tiếp ra tay, nhưng không có giết người, sau khi đánh trọng thương tất cả mọi người, liền thu lấy túi trữ vật.

Hắn vốn dĩ định đi rồi, nhưng sau khi thần niệm quét qua túi trữ vật của một tên thiên kiêu trong Huyết Lan Giáo, hắn liền giận dữ.

Những túi trữ vật này không phải đều trống không, nhưng rõ ràng là đã bỉ giảm đi phân nửa, tựa như trước đây tại chỗ này đã từng bị người khác cướp sạch.

- Chết tiệt! Mạnh Hạo xoay người, đánh cho đám người Huyết Lan Giáo một trận nữa. Mấy tên hộ đạo giả của Huyết Lan Giáo cơ hồ muốn nổi điên, nhưng không thể giải trừ phong ấn, nên chỉ có thể nhẫn nhịn.

Cho dù bọn chúng có là thiên kiêu. Bị ép viết giấy nợ, cũng chỉ có thể nhịn, bọn chúng đối với tên Mạnh Hạo này, đã hận tới mức không cách nào hình dung.

- Nam Thiên Đại Địa các ngươi đều là cường đạo, đều là giặc cướp!! Trong thiên kiêu của Huyết Lan Giáo thiên kiêu, có một nữ tử, cũng sắp sửa bật khóc tới nơi.

- Yên tâm, ta sẽ giúp các ngươi báo thù. Dám cướp mối làm ăn của ta! Mạnh Hạo sắc mặt âm trầm, thoắt cái đã rời đi.

Lại ba canh giờ nữa trôi qua, tại một chỗ khác trên sơn mạch, dao động thuật pháp lại truyền ra xung quanh. Đây là nới đoàn người Thanh Liên Thiên của ngũ đại thánh địa đang ở.

Kết cục cũng giống như Huyết Lan Giáo, tại nơi này, Mạnh Hạo chính là vô địch, nơi hắn đi qua, nổ ầm ầm không ngừng vang lên, sau khi hùng hổ đánh trọng thương tất cả mọi người, Mạnh Hạo thu lấy túi trữ vật, lần này xem như phong phú, vẫn chưa bị kẻ khác nhanh chân trước một bước.

Mấy ngày kế tiếp, Mạnh Hạo thường xuyên thường lui tới, thi thoảng có đánh giết, chủ yếu chỉ là đả thương, nhưng cho dù là như vậy, cũng đều khiến cho người người oán hận, thậm chí đã có không ít thế lực, đã lựa chọn rời đi, bay thẳng ra khỏi Nam Thiên Đại Địa, cho đến khi đặt chân vào tinh không, ai nấy mới thở ra nhẹ nhõm, tu vi của đám hộ đạo giả cũng đều khôi phục, mặc dù hận Mạnh Hạo tận xương, nhưng không cách nào bước chân lại vào tinh tú, chỉ có thể mang hận, giậm chân rời đi.

Đây là dọn sạch chiến trường...

Một mình Mạnh Hạo đối kháng với thiên kiêu và hộ đạo giả của gia tộc tông môn thuộc Đệ Cửu Sơn Hải, trực tiếp tại dãy sơn mạch này bắt đầu dọn dẹp. Phàm là những kẻ bị hắn vô tình gặp được đều không thoát khỏi cái vận mệnh bị cướp.

Nhất là những tên miệng túi trống rỗng, đều phải viết giấy nợ. Nếu gặp phải kẻ không phối hợp, Mạnh Hạo trực tiếp lôi tóc kẻ đó kéo đi như đối phó với Tôn Hải năm đó.

Tiếp đó ngày càng nhiều tông môn gia tộc lựa chọn rời đi, ngay cả Thái Dương Sơn cùng Lý gia, cũng không rời đi không được, họ không dám tiếp tục ở tại chỗ này, chỗ này đối với bọn họ mà nói, là nguồn gốc của sự đau khổ.

Rõ ràng có tu vi cường hãn, vậy mà lại bị phong ấn, bị một tên tiểu bối như Mạnh Hạo đánh bại, khiến thâm tâm họ đã sớm phát điên.

Mấy ngày sau, Mạnh Hạo tìm kiếm cả một ngày cũng không phát hiện có người còn ở trên sơn mạch này, ngẫm nghĩ một hồi, chắc hẳn là không còn ai. Khi hắn đang định rời đi, thì bước chân bỗng ngừng lại, xoay người nhìn về hướng đằng xa, với tu vi lúc này của hắn, mơ hồ có thể cảm nhận được một chút dao động ở phía đằng xa kia.

- Còn có kẻ vẫn chưa đi? Mạnh Hạo rất ngạc nhiên, mấy ngày nay hắn hăng say dọn dẹp chiến trường, vốn tưởng rằng không ai sẽ chọn ở lại, vậy mà giờ lại thấy có kẻ không đi.

Mạnh Hạo thoắt cái rời đi, không lâu sau, hắn trông thấy tại trong sơn mạch có bốn người đang vận chuyển tối đa tốc độ, tiến về phía trước, trong đó có một người, chính là Phương Hương San, hai bên là hai hộ đạo giả, phía sau cùng là một lão giả, chính là một trong những hộ đạo giả của Phương Vân Dịch.

Sự xuất hiện của Mạnh Hạo khiến cho bốn người sắc mặt đại biến, hai thân bà lão lập tức bước ra, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, sắc mặt Phương Hương San biến hóa, nhìn Mạnh Hạo với sự khiếp sợ.

- Những kẻ khác đều đã đi cả rồi, sao các ngươi còn không đi. Mạnh Hạo nhìn bốn người, lên tiếng.

Hắn vừa nói ra câu này, sắc mặt Phương Hương San liền biến chuyển, hai bà lão lập tức xông lên, trực hướng Mạnh Hạo.

- Tiểu chủ đi mau!!

- Đi tìm tộc thúc Phương Tú Phong của ngươi, tìm được hắn, ngươi sẽ an toàn!

Khi hai bà lão xông về phía Mạnh Hạo, lão giả kia liền tóm lấy Phương Hương San, tức tốc triển khai toàn bộ tốc độ, hóa thành một đạo cầu vồng bắn đi. Bọn họ trước đó vô cùng thận trọng, chính là sợ dẫn dụ mj tới, hiện tại mắt thấy Mạnh Hạo xuất hiện, liền không cần ẩn giấu tung tích nữa, nên tốc độ cực nhanh.

Mạnh Hạo nghe thấy ba từ Phương Tú Phong, không nhịn được ho khan một tiếng, đang muốn nói cái gì đó, thì hai bà lão kia đã áp tới, xuất thủ vô cùng tàn nhẫn, khói độc tản ra, bên trong mơ hồ ẩn chứa u quang lóng lánh, nơi khói độc đi qua, cỏ cây bốn phía lập tức khô héo.

Mạnh Hạo nhíu mày, tay phải nâng lên đánh xuống một chưởng, Thôn Sơn Quyết lập tức huyễn hóa ra sơn mạch, tung hoành bát phương, trực tiếp trấn áp nhị lão.

Nổ ầm ầm truyền ra, nhị lão toàn lực xuất thủ, tu vi Ngụy Tiên tu vi hoàn toàn bạo phát, kiên quyết cản trở bước chân của Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, khi phất tay pháp tướng liền biến ảo, một quyền nện xuống mặt đất, mặt đất chấn động. Khi mặt đất không ngừng vỡ vụn, Huyết Yêu Đại Pháp ầm ầm vận chuyển, hắn quyết định không đuổi bắt nữa, mà ở lại đây đấu pháp với nhị lão.

Một nén nhang sau, tiếng nổ ầm ầm kinh thiên, nhị lão phun ra máu tươi, thân thể khô héo, trực tiếp rơi xuống mặt đất, người nào người nấy sắc mặt tái nhợt, ánh mắt nhìn về phía Mạnh Hạo mang theo sự oán độc.

- Ngươi chết chắc rồi!

- Nơi này là Nam Thiên Đại Địa, Phương gia ta có cường giả ở chỗ này trấn thủ, ngươi dám đối với ta đẳng như thế, hẳn phải chết không thể nghi ngờ!

- Ta không giết các ngươi, chớ tự mình tìm chết! Mạnh Hạo lạnh giọng lên tiếng, xoay người thoắt cái liền đuổi theo truy kích.

Hắn luôn cảm thấy Phương Hương San kia có cái gì đó không đúng, ở đây mọi người đã lũ lượt rơi đi, tại sao bọn họ vẫn còn ở lại cho tới bây giờ. Điều quan trọng là, ban nãy Mạnh Hạo vừa mở miệng, Phương Hương San kia sắc mặt liền đại biến.

- Hay là, nơi này còn có cái tạo hóa gì mà ta chưa thu được? Mạnh Hạo rất là tò mò, vội vã đi, phía sau hắn nhị lão sắc mặt biến hóa, cắn răng bay lên, đuổi theo hướng Mạnh Hạo.

Giờ này khắc này, ở bên ngoài Nam Thiên Tinh ngoại, trong vô tận tinh không, đột nhiên, có chín trận pháp cực lớn xuất hiện, quang mang vô tận. Trận pháp vận chuyển trong tiếng nổ "ầm ầm". Trong chín đại trận này, bất ngờ xuất hiện hơn mười thân ảnh.

Những thân ảnh này đều mơ hồ, hiển nhiên không phải bản thể, mà là thần niệm phân thân biến thành, có thể coi là là thần niệm, sự xuất hiện của chúng, đều khiến cho tinh không gợn sóng, từng luồng uy áp cường đại uy áp, trực tiếp phủ xuống Nam Thiên Tinh.

Cùng lúc đó, trong mười mấy người mới đến này, lập tức có thanh âm truyền ra.

- Phương đạo hữu, chuyện Tiên Cổ Đạo Tràng... Thôi, Quý mỗ chỉ hy vọng Quý Âm của tộc ta quay trở về lai, xin Phương đạo hữu giơ cao đánh khẽ...

- Thái Dương Sơn ta có thiên kiêu bị bắt ở đây, xin Phương huynh... thả người đi!

- Lý gia ta luôn có quan hệ hệ sâu xa với Phương gia ngươi, vì hà cớ gì mà tại nơi này, hậu bối Lý Linh Nhi lại bị bắt... nó là một con bé, một khi không giữ được trong sạch, Lý gia ta có thể nhịn, nhưng Phương Tú Phong, ngươi đừng quên Lý Linh Nhi có hôn ước với nhà ngươi!

- Phương huynh, con cháu Tống mỗ cũng bị bắt ở nơi này, Phương huynh ngươi và ta năm đó mới gặp mà như đã quen từ lâu, ngươi xem...

- Phương huynh, giáo tông của Đế Tiên Giáo ta là chấp hữu với ngươi, ài... Giáo tông bế sinh tử quan không thể đi ra ngoài, ngươi... ngươi cấp cho chút thể diện đi, Tôn Hải đó là hậu bối nhất mạch của ta.

- Phong đại ca... Lão tổ đối với chuyện này cũng rất bất đắc dĩ, để cho ta tới tìm ngươi... con trai ta, cũng chính là cháu ngươi, Phương Vân Dịch cũng bị bắt rồi...

Khi thanh âm quanh quẩn vang vọng, trong Đông Thổ Đại Đường, Thủy Đông Lưu lắc đầu cười, thân thể mơ hồ biến mất, Phương Tú Phong hai vợ chồng cười khổ, cấm chế trước Tiên Cổ Đạo Tràng sau khi biến mất, bọn họ thấy được từng tràng cảnh đã phát sinh, cũng nghe được một số chuyện.

- Tiểu tử này, cũng quá... Phương Tú Phong thở dài, hắn cảm thấy có chút đuối lý, nếu những người phía ngoài kia, vừa tới liền dữ mồm, ngược lại dễ xử lý hơn, đằng này ngôn từ lời nói đều rất ôn hòa, nhất là những người thực sự có quan hệ tốt với hắn, điều này khiến Phương Tú Phong có chút ngượng ngùng.

Thê tử bên cạnh hắn, mẫu thân của Mạnh Hạo, thì mặt mày hớn hở, rất là đắc ý.

Sau khi hai người liếc nhìn nhau, Phương Tú Phong chỉ hơi trầm ngâm, tay phải bỗng nhiên hướng về phía bầu trời vung lên, lập tức bầu trời chấn động, xuất hiện một vết rách lớn, trong tinh không kia hơn mười đạo thân ảnh, trong nháy mắt ập tới.

Sự xuất hiện của mười mấy người này lập tức khiến Nam Thiên Tinh chấn động, uy áp mơ hồ tràn ngập, thân ảnh của bọn họ vẫn mơ hồ như cũ, nơi này dù sao cũng là Nam Thiên Tinh, tại đây, bọn họ không thể không cẩn thận một chút.

Sau khi ôm quyền cúi đầu hướng hai vợ chồng Phương Tú Phong. Phương Tú Phong cười khổ.

- Chư vị đạo hữu, chuyện này... Thôi, ta dẫn bọn ngươi đi xem một chút, chắc chắn cho các ngươi hậu bối bình an.

Những này người cũng đều rất khách khí, đối với Phương Tú Phong tại nơi này, bọn họ không muốn đắc tội, dưới sự chỉ dẫn Phương Tú Phong, cả đám người hóa thành cầu vồng, hướng thẳng tới Tiên Cổ Đạo Tràng. ----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1183: Gia trưởng tới rồi

Khe nứt to lớn trên bầu trời, tu sĩ khắp cả Đông Thổ đều có thể nhìn thấy. Khi Mạnh Hạo truy kích Phương Hương San, cũng ngẩng đầu nhìn lên, bỗng chột dạ.

Nhưng chớp mắt đã bình tĩnh trở lại, tiếp tục truy kích.

Phương Hương San ở phía trước, lão giả bên cạnh tóm lấy cánh tay nàng, triển khai tốc độ cao nhất, không tiếc thi triển bí pháp, huyết độn mà đi, nơi này vốn gần ranh giới sơn mạch, khi hay người bỏ chạy đã tiến tới ngày càng gần, không bao lâu, trực tiếp chạy ra khỏi sơn mạch, hóa thành hai đạo cầu vồng, đang muốn xông về Đông Thổ Đại Đường, thuộc Vệ Thành của Phương gia.

Mà Mạnh Hạo lúc này cũng đã đuổi tới, hai bà lão sau lưng hắn, mang theo sự oán độc đuổi tới.

- Chỉ cần tìm thấy được tộc thúc của ngươi, tất cả đều có thể giải quyết, tên Mạnh Hạo này ắt phải chết không còn nghi ngờ gì! Lão giả lo lắng, nói với Phương Hương San, Phương Hương San cắn môi gật đầu. Trong lòng nàng tràn ngập kinh hoảng, nhưng cũng tin rằng, chỉ cần tới được chỗ tộc thúc, tất cả nguy cơ đều có thể hóa giải, hơn nữa còn có thể khiến tên Mạnh Hạo kia phải trả giá.

Nàng cho là như vậy, lão già cũng cho là như vậy, còn có hai bà lão mang theo ánh mắt oán độc ở phía sau Mạnh Hạo, cũng cho là như vậy.

- Tộc thúc tọa trấn Nam Thiên Tinh, bất kỳ ai gây bất lợi cho Phương gia, người nhất định sẽ ra tay ngăn cản!

- Tộc thúc ngươi cho dù có yêu cầu đối với việc tiến nhập Nam Thiên Đại Địa chuyến này, nhưng dẫu sao hắn cũng là người của Phương gia, Mạnh Hạo kia độc ác vô cùng, ắt phải chết!

- Chỉ cần thấy được tộc thúc, Mạnh Hạo kia chết chắc, cho dù sư môn của hắn ở Nam Thiên Đại Địa có căn cơ thâm sâu đến bực nào, cũng cứu không được hắn.

Hai người ở trước, Mạnh Hạo ở sau, hai bà lão ở sau nữa, năm người rin rít xông ra khỏi sơn mạch. Mạnh Hạo tay phải nâng lên, tóm về phía trước, ầm một tiếng, lão giả đang lôi Phương Hương San chạy thân thể run rẩy mãnh liệt, phun ra một ngụm máu, tránh một kích này của Mạnh Hạo. Thần sắc lão càng trở nên oán độc, tiếp tục bỏ chạy.

Hai bà lão sau lưng Mạnh Hạo cũng lo lắng xuất thủ, tiếng nổ ầm ầm vang lên.

- Mạnh Hạo, ngươi đừng có mà quá đáng quá, nơi đây đích thực là Nam Thiên Tinh, nhưng nơi đây cũng là đất mà Phương gia tọa trấn.

- Ngươi hôm nay phải chết không thể nghi ngờ!

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, đang định tiếp tục ra tay, hắn cũng không định giết người, chỉ là muốn rà soát túi trữ vật của Phương Hương San một chút, nhưng tại lúc này, trên bầu trời phía xa bỗng nhiên có hơn chục đạo thân ảnh di chuyển với tốc độ khó mà hình dung, như súc địa thành thốn, như dịch chuyển thời không, chớp mắt đã tới gần.

Người cầm đầu chính là phu phụ Phương Tú Phong, sau lưng bọn họ, là mưới mấy cường giả tới từ các gia tộc, tông môn.

Phu phụ Phương Tú Phong liếc mắt liền thấy Mạnh Hạo. Phương Tú Phong trợn mắt, mà mẫu thân Mạnh Hạo nhìn thì như nghiêm túc, nhưng trong đáy mắt lại là ý cười.

Mạnh Hạo cũng trông thấy họ, sự chột dạ trong lòng lại nhiều lên một chút. Lão giả và Phương Hương San cũng nhìn thấy nhóm người này, sắc mặt lập tức lộ ra vẻ vui mừng.

Còn hai bà lão thì tựa như cười lớn.

- Tộc thúc cứu con! Phương Hương San lập tức lên tiếng, lão giả sau lưng nàng ta, kích động không thôi, ôm quyền vái lạy Phương Tú Phong.

- Bái kiến Phương Tôn!

Hai bà lão đồng thời dừng lại. Nội tâm tràn ngập kích động cùng vui sướng, vây quanh Mạnh Hạo. Phong kín đường lui của hắn. Thần sắc lộ ra sát cơ mãnh liệt. Mạnh Hạo đối với bọn họ mà nói, đã là người chết.

Sau đó ôm quyền hướng phu phụ Phương Tú Phong.

- Bái kiến Phương Tôn!

Mạnh Hạo sờ sờ mũi, cũng không tiện tiếp tục truy kích, dứt khoát đứng tại chỗ.

Phu phụ Phương Tú Phong đã xuất hiện ở giữa không trung, mười mấy cường giả sau lưng họ cũng lần lượt xuất hiện, cho dù mơ hồ, nhưng uy áp mạnh mẽ hình thanh nên khí thế khiến cho bầu trời tối sầm lại.

Ánh mắt của những người này phút chốc đều đặt trên người Mạnh Hạo, giống như từng ngọn núi, chèn ép xung quanh Mạnh Hạo, trực tiếp phong ấn bát phương.

- Tộc thúc, con là San nhi đây, xin tộc thúc làm chủ cho con! Phương Hương San kích động lên tiếng, sự ấm ức suốt cả chặng đường giờ khắc này đã không thể nhịn được nữa.

- Phương Tôn, hắn chính là Mạnh Hạo, kẻ này lòng dạ ác độc, vô sỉ đến cùng cực, hắn sử dụng thủ đoạn hèn hạ để bắt giữ Vân Dịch!

- Kẻ này không thể giữ, hắn không những bắt Vân Dịch, mà còn làm nhục thần nữ Phàm Đông Nhi của Cửu Hải Thần Giới, thậm chí còn bắt giữ thiên kiêu của các gia tộc tông môn khác, hèn hạ đến cực hạn!

- Không sai, việc quá đáng nhất, chính là hắn đã sử dụng thủ đoạn hèn hạ để cướp đoạt toàn bộ tạo hóa của Tiên Cổ Đạo Tràng, khiến người người giận sôi!

- Người này xấu xa vô cùng, đầu tiên hắn ở bên ngoài Đạo tràng chôn địa lôi, để tất cả mọi người đều bị tổn thất, sau đó lại ở bên ngoài Tiên Cổ Đạo Tràng giả dạng hộ đạo giả, còn tự xưng là người quét rác!.

- Quả thực vô sỉ đến cùng cực, một mình hắng chiến cứ Tiên Cổ Đạo Tràng, bất kỳ ai tiến vào thì không nói, đằng này lại dùng thủ đoạn hèn hạ vơ vét đánh cướp người khác, đã có không ít đồng đạo đều bị hắn hại! Lão giả và hai bà lão lập tức lên tiếng, thanh âm tỏ ra thỏa thê, khi nhìn Mạnh Hạo, ánh mắt oán độc, như nhìn người chết.

Phương Hương San cũng rơi nước mắt, liên tục cúi đầu hướng về phu phụ Phương Tú Phong.

- Thúc thúc, thẩm thẩm, kẻ này truy sát con tới đây, nếu không phải gặp được hai người, San Nhi nhất định sẽ bỏ mạng tại đây, sẽ không còn được trông thấy hai người nữa. Nàng không phải dòng chính của Phương gia nên chỉ có thể xưng hô thúc thúc, nếu là dòng chính trực hệ thì phải xưng hô Phương Tú Phong là đại bá, dù sao trong dòng chính, Phương Tú Phong là trưởng tử, mà Mạnh Hạo là trưởng tôn.

Mấy người này liên tục lên tiếng khiến phu phụ Phương Tú Phong sắc mặt trầm xuống, Mạnh Hạo càng chột dạ, mặt không khỏi lộ ra vẻ xấu hổ, cùng ngượng ngùng.

Mười mấy người đằng sau Phương Tú Phong, có người lập tức cười lạnh, lạnh lùng nhìn Mạnh Hạo.

- Thì ra ngươi chính là tên tiểu bối Mạnh Hạo.

- Hay cho một tên Mạnh Hạo, còn không thả thiên kiêu của Thái Dương Sơn ta ra, theo lão phu về Thái Dương Sơn chuộc tội!

- Thiên kiêu Linh Nhi của Lý gia ta, giờ đang trong tay ngươi, lập tức quỳ xuống, tự phế tu vi, móc hai con mắt, coi như chuộc tội cho ta!

- Thiên kiêu Tống La Đa của Tống gia ta, làm người ngay thẳng, tu vi bất phàm, bị ngươi bắt giữ, nhất định là do ngươi sử dụng thủ đoạn hèn hạ gì.

- Tôn Hải chắc hẳn ở chỗ ngươi, còn không giao ra, niệm tình ngươi trẻ người non dạ, lão phu sẽ thay cha mẹ ngươi dạy dỗ ngươi một phen!

Nếu không có phu phụ Phương Tú Phong ở đây, ai trong số mười mấy người bọn họ đều có thể ra tay bất kỳ, nháy mắt giết chết Mạnh Hạo. Lúc này đây nói chuyện qua lại, khiến cho xung quanh lập tức trở nên lạnh lẽo.

Sắc mặt phu phụ Phương Tú Phong cũng lạnh lẽo như vậy.

- Thúc thúc, thẩm thẩm. Trong tay người này còn có Tiên Cổ Đạo Lệnh! Phương Hương San sau khi nhìn sắc mặt của mọi người, trong lòng vui vẻ, lập tức lên tiếng, khi nhìn về phía Mạnh Hạo, cũng đầy vẻ oán độc.

- Các vị tiền bối, Phương Tôn, trên người kẻ này không những có Tiên Cổ Đạo Lệnh, mà còn có thanh đồng đăng, chính chiếc đèn này khiến hắn có bát thành tu vi Chân Tiên! Lão giả vội vàng lên tiếng, hai bà lão cũng lập tức nói lên.

Tất cả mọi người ở xung quanh, dường như đều nhìn xoáy vào Mạnh Hạo, Mạnh Hạo cúi đầu, giống như đứa trẻ mắc lỗi, càng thêm xấu hổ.

- Lời bọn họ nói có đúng không! Phương Tú Phong nhìn Mạnh Hạo, chầm rãi lên tiếng.

- Cũng không có tốt như lời họ nói. Con cũng đâu phải cố ý. Mạnh Hạo chớp chớp mắt, ngẩng đầu nhìn cha mẹ, nhỏ giọng nói.

- Lời nói giữa Phương Tú Phong và Mạnh Hạo, đám người Phương Hương San không phát giác ra cái gì, nhưng trong mười mấy cường giả, lại có mấy người nội tâm vừa động, mơ hồ cảm thấy có điều gì đó không đúng.

Phương Tú Phong hừ lạnh một tiếng, vung tay áo, trực tiếp đánh tan uy áp xung quanh Mạnh Hạo, một màn này trông có vẻ tầm thương nhưng rơi vào mắt người có tâm, nội tâm liền lập tức chấn động.

- Hình như... giữa Phương Tú Phong này và kẻ kia có gì đó không đúng... Cường giả đến từ Đế Tiên Giáo hai mắt hơi co lai.

Người tới từ Quý gia, ánh mắt cũng chớp động, nhìn Mạnh Hạo rồi lại nhìn Phương Tú Phong, tỏ vẻ suy tư.

- Còn không thả người! Phương Tú Phong nhíu mày, nhìn Mạnh Hạo, lúc lên tiếng trong mắt lộ vẻ nghiêm khắc.

Mạnh Hạo ho khan một tiếng, trong lòng đắn đo. Nhưng nhìn mẫu thân, rồi lại nhìn phụ thân thần tình rất giả kia, cũng đành thở dài, vỗ túi trữ vật.

Đầu tiên là thả Tôn Hải.

Tôn Hải sau lưng không có quần áo, bộ dáng lam lũ, thần sắc chật vật, nhưng khi vừa xuất hiện, hắn lập tức ôm quyền hướng về phía Mạnh Hạo, trên mặt lộ vẻ a dua.

- Phương huynh, tiểu Hải xin thỉnh an huynh.... Hắn đang định tiếp tục, bèn nhìn sang người xung quanh Mạnh Hạo, bỗng chốc hít vào một hơi, thân thể run rẩy lộ ra vẻ kích động.

Mà cường giả Đế Tiên Giáo bên cạnh Phương Tú Phong lúc này sắc mặt rất khó coi, hung hăng trừng mắt nhìn Tôn Hải. Lời ban nãy Tôn Hải nói ra, quả thực là mất mặt.

Tôn Hải trong lòng run lên, nhưng lại không sao áp chế được sự kích động trong lòng, nước mắt cũng sắp chảy ra.

- Đại bá, cứu con! Tôn Hải nhìn cường giả Đế Tiên Giáo, lập tức hét lớn.

- Đại bá, con là bị người ta ép, bị tên khốn vô sỉ này ép. Mọi người không biết đâu, hắn tàn bạo vô cùng, lấy đi túi trữ vật của con, cướp đi tất cả đồ vật, lại còn ép con viết giấy nợ!!

- Con không đồng ý, vậy là hắn túm lấy tóc của con, dùng hết sức ép con, người xem, áo sau lưng con cũng chả còn, con là bị ép! Khi thanh âm Tôn Hải thê lương, vang vọng, người xung quanh có thể cảm nhận được những gì mà hắn đã trải qua và gặp phải trong quãng thời gian này. Nhất định là thê thảm vô cùng.

Mạnh Hạo trợn mắt, cười lạnh nhìn Tôn Hải, không nói gì.

- Nhìn cái gì mà nhìn! Tiểu tử, ngươi chết chắc rồi! Tôn Hải xoay người, hung hăng trợn mắt nhìn Mạnh Hạo, mau chóng lùi về sau. Sau khi lui về bên cạnh đại bá của hắn, cả người hắn mới thở phào nhẹ nhõm, hung hăng nhìn Mạnh Hạo.

Ngay cả Phương Tú Phong cũng sửng sốt, khi thê tử hắn chớp chớp mắt nhìn Mạnh Hạo, trong mắt là ý cười.

- Thả những người khác ra! Phương Tú Phong có chút đau đầu, nhìn Mạnh Hạo lên tiếng.

Mạnh Hạo "Ô" một tiếng bèn vỗ túi trữ vật, người lần này thả ra là Thái Dương Tử

Thái Dương Tử gương mặt thê thảm, tóc tai rối bời, chật vật vô cùng. Thậm chí ánh mắt đều mờ mịt. Sau khi được thả thì ngây ra một lúc, thân thể từ từ run rẩy, kích động.

- Sư thúc... Thái Dương Tử run rẩy lên tiếng, thứ cảm giác cuối cùng có thể trong thấy mặt trời khiến hắn cảm thấy cuộc đời bỗng chốc sáng sủa. Khi hắn dùng toàn lực bỏ chạy về phía cường giả Thái Dương Sơn, mạnh mẽ quay đầu, nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo.

- Mạnh Hạo, hy vọng ngươi hôm nay không bỏ mạng tại đây, để ta có cơ hội đích thân làm thịt ngươi! Ta thề, ta sẽ để cho ngươi biết thế nào là sống không bằng chết!

Mạnh Hạo trừng mắt, hung hăng nhìn về phía Thái Dương Tử!

- Ngươi nói thêm một câu nữa đi! Trong mắt Mạnh Hạo lóe lên sát khí, Thái Dương Tử đang định mở miệng, liền nhìn thấy ánh mắt Mạnh Hạo, lòng bỗng run lên, run rẩy một hồi, nhất thời không dám tiếp tục nói.

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1184: Thả hết ra đây!

- Thật là to gan! Lão già bên cạnh Phương Hương San hừ lạnh, âm lãnh nhìn Mạnh Hạo, hắn quả thật... không nhìn ra dấu vết nào, mười mấy người đằng sau Phương Tú Phong đã có không ít người cảm giác được bầu không khí... rất không đúng.

Nhìn thế nào, đối thoại giữa Phương Tú Phong và Mạnh Hạo, hình như không giống người ngoài, mà lại giống như cha con.

Có tiếng hít hà vang lên, phân tích như thế, lập tức có người nghĩ tới nguyên do năm đó hai vợ chồng Phương Tú Phong đi tới Nam Thiên Tinh, lập tức đều nhìn về phía Mạnh Hạo, trong ánh mắt có một chút khác lạ.

- Rề rề rà rà, thả hết ra đây! Phương Tú Phong trong lòng cười khổ, nhưng cũng có chút kiêu ngạo, dù sao những chuyện Mạnh Hạo làm ra, không phải ai cũng làm nổi.

Mạnh Hạo mặt mày cau có, thả ra Phương Vân Dịch và Tống La Đan, hai người vừa xuất hiện, bộ dạng thảm hại làm người ta cả kinh, nhất là Phương Vân Dịch còn trọng thương, đi ra liền phun máu, lập tức té xỉu, được lão già bên cạnh Phương Hương San đỡ lấy, nhìn về phía Mạnh Hạo, tràn ngập sát cơ.

Tống La Đan im lặng, đi ra quay đầu liếc Mạnh Hạo thật sâu, không nói gì, mà đến cạnh cường giả Tống gia, nhắm mắt đứng đó, không biết đang nghĩ gì.

- Còn nữa không? Phương Tú Phong liền hỏi.

- Ấy... còn mấy tên. Mạnh Hạo rất bất đắc dĩ mở túi trữ vật, lại thả ra 3 người, đều là thiên kiều bị hắn bắt trong thời gian này, mỗi người thả ra đều kích động vô cùng, quay lại phẫn nộ nhìn Mạnh Hạo, tràn đầy sát cơ.

Mọi người đều sửng sốt, ngay cả vợ chồng Phương Tú Phong cũng không ngờ tới Mạnh Hạo bắt được nhiều như vậy, càng không nói đến những cường giả các tông các tộc khác.

Mọi người ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo mở túi trữ vật thả ra những người này, càng phát giác Mạnh Hạo... quả thật làm người ta giận điên.

- Hết rồi. Mạnh Hạo xòe tay, bình tĩnh nhìn cha mẹ cùng các cường giả.

Hắn vừa nói thế, cường giả Quý gia cùng Lý gia liền trừng mắt, Phương Tú Phong cũng hừ một tiếng.

- Thiên kiều Quý gia, còn Lý Linh Nhi đâu?

Mạnh Hạo liền nóng nảy. - Lý Linh Nhi? Ai chứ, không quen, thiên kiều Quý gia? Ta không thấy.

Mạnh Hạo đang nói, phát hiện thần sắc Phương Tú Phong không đúng, đành thở dài.

"Phải sớm rời Nam Thiên Tinh, ở chỗ này luôn bị đè nén, không có ý nghĩa." Mạnh Hạo thầm hạ quyết định, dứt khoát rộng rãi một lần, trực tiếp ném Quý Âm ra.

Quý Âm vừa ra, trên người xuất hiện sương mù, che đậy bóng dáng, ánh mắt thâm ý nhìn về phía Mạnh Hạo, xoay người lóe lên, về bên cạnh cường giả Quý gia.

- Đừng quên ngươi thiếu ta giấy nợ! Mạnh Hạo chợt nói, hắn đã sớm thu hồi bản tôn thứ hai, bao gồm túi trữ vật của Quý Âm, đều bị Mạnh Hạo lột sạch.

Quý Âm chợt ngừng bước, đang mạnh mẽ kiềm chế bản thân, hồi lâu sau mới cắn răng nhịn xuống.

- Lần này thật không còn! Mạnh Hạo kiên quyết.

Mười mấy người đằng sau Phương Tú Phong lúc này im lặng, hiện tại bọn họ còn nhìn không ra, vậy thì uổng cho tu hành đến nước này. Cường giả Lý gia thở dài, có chút đau đầu, bởi vì nếu theo ước định năm xưa, hôn ước giữa Lý gia và Phương gia, thế hệ này sẽ ứng vào Lý Linh Nhi cùng đứa con tàn phế của Phương Tú Phong.

Hiện tại, họ đã nhìn ra, sợ rằng... đứa con tàn phế năm đó, rất có khả năng chính là Mạnh Hạo này.

- Phương huynh... ngài xem. Cường giả Lý gia thở dài, nhìn sang Phương Tú Phong.

Phương Tú Phong cười khổ, trừng Mạnh Hạo. - Thả ra đây!

- Đó là thị nữ ta tìm cho mẹ! Mạnh Hạo cũng ngẩng đầu, một bước không nhường, trừng lại. Phương Tú Phong.

Hắn vừa lên tiếng, dã tính hung tàn trào ra, làm cho Phương Tú Phong mềm lòng, biết bọn họ đã không ở bên cạnh đứa nhỏ này từ bé, cho nên rất ghét loại quản giáo như thế.

Mạnh Lệ che miệng cười, đi lên nhìn con trai, hiền lành nói. - Lấy ra xem thử.

Mạnh Hạo vỗ túi trữ vật, Lý Linh Nhi lập tức bay ra, tóc tai bù xù, khóe miệng còn dính máu, nhất là chỗ mông bị lõm vào, có chút không hài hòa, sắc mặt tái nhợt, đến tận bây giờ, vẫn còn đau đớn làm nàng muốn ngất.

Mới vừa xuất hiện, trong mắt Lý Linh Nhi lóe lên hung ác, xoay người lao thẳng về phía Mạnh Hạo, hai tay cào về phía mặt hắn, Mạnh Hạo trừng mắt, giơ tay lên.

Trong lòng Lý Linh Nhi run lên, không chút chần chờ lùi lại, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo.

- Hung dữ như vậy, không thích hợp làm thị nữ cho mẹ ta, cút cút cút. Mạnh Hạo khua tay, tâm tình hắn không tốt, luôn cảm thấy lần này chịu thiệt nhiều.

- Mạnh Hạo! Lý Linh Nhi hét lên, giận đến cả người run run, còn muốn xông lên, bị cường giả Lý gia cản lại, kéo sang một bên, truyền âm nói chuyện. Lý Linh Nhi mở to mắt, ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo, lại nhìn vợ chồng Phương Tú Phong, đột nhiên sắc mặt của nàng tái nhợt, cả cuộc đời như trở nên tối tăm.

- Không thể nào... điều này không thể nào... Nàng thì thào, như muốn phát điên.

- Người đã thả, không còn chuyện gì thì ta đi. Mạnh Hạo hừ một tiếng, phất tay muốn đi, nhưng đúng lúc này, lão già kia còn chưa nhìn ra rõ ràng, đột nhiên lại cười lạnh.

- Còn muốn chạy, để túi trữ vật của ngươi lại, quỳ xuống xin tha! Lão già quát lên, người chợt lóe lao về phía Mạnh Hạo, hai bà già chần chờ một chút, họ cảm thấy có điều không đúng, nhưng cắn răng cũng xông lên.

Phương Hương San dù sao tu hành chưa lâu, lúc này chỉ cảm thấy không khí khác thường, nhưng lại không hiểu thấu.

Nhìn ba người áp sát, thần sắc Mạnh Hạo sầm xuống.

- Các ngươi là cái thứ gì! Hắn hừ lạnh, tay nắm lại giáng ra một quyền, ầm ầm, ba người chấn động, bọn họ lùi lại, muốn cởi bỏ phong ấn.

Nhưng đúng lúc này, tiếng hừ lạnh truyền tới, lời của Phương Tú Phong vang vọng.

- Các ngươi là cái thứ gì! Hắn vừa nói, ánh mắt lóe tia sáng lạnh, chỉ một ánh mắt liền làm ba người phun máu, ầm ầm văng ra, không ngừng phun máu. Thân thể ba người nổ ầm ầm, từng đạo vết kiếm xuất hiện, sắp bị phanh thây.

Ba người sắc mặt kịch biến, một thân tu vi bị cắt bỏ chín phần, máu tươi giàn giụa, sắp hồn phi phách tán.

- Phương Tôn...

- Tộc thúc... Phương Hương San sửng sốt.

- Các vị đạo hữu, còn chưa giới thiệu cho mọi người, hắn... chính là khuyển tử. Phương Tú Phong mỉm cười lên tiếng, truyền khắp bốn phương, rơi vào trong tai mười mấy cường giả, mọi người đều cười khổ. Bọn họ đã đoán lờ mờ, bây giờ nghe chính miệng Phương Tú Phong nói ra, cũng không bất ngờ.

Nhưng mà mấy người Quý Âm lại cả kinh, đều nhìn về phía Mạnh Hạo, Lý Linh Nhi người run rẩy, thần sắc ngây dại. Nhưng kinh ngạc nhất không phải nàng, mà là Tôn Hải, hắn ngây dại nhìn cảnh tượng này, nhớ lại những lời mình đã nói, mặt mày đưa đám, cảm giác cả bầu trời tối sầm.

Về phần Phương Hương San cùng Phương Vân Dịch vừa tỉnh lại, đầu óc ông ông, tâm thần như sấm nổ, về phần lão già cùng hai bà già kia, lại hít vào một hơi, không thể tin nổi.

Nhất là nhớ tới những lời uy hiếp Mạnh Hạo... đó là lấy cha của người ta uy hiếp người ta, loại chuyện này... làm cả người bọn họ run rẩy.

- Nam Thiên Tiên Cổ Đạo Tràng lần này, vốn là chỗ thí luyện của khuyển tử, hắn từ nhỏ lỗ mãng quen rồi, có chỗ nào đắc tội, nể mặt Phương mỗ, các vị đạo hữu đừng để ý. Phương Tú Phong cười ha ha nói, chắp tay với mọi người.

Mười mấy cường giả này đều cười khổ lắc đầu, trong lúc khách sáo với vợ chồng Phương Tú Phong, thỉnh thoảng nhìn về phía Mạnh Hạo. Về phần túi trữ vật bị Mạnh Hạo cướp đi, còn có chuyện trong Tiên Cổ Đạo Tràng, đều không thể nhắc lại.

- Các vị khó mà đến đây, đừng vội đi ngay, mời vào nhà ngồi chơi. Phương Tú Phong mở miệng mời, mười mấy người cười khan. Đối với chuyện giữa tiểu bối, sẽ không để ý tới, cười nói với vợ chồng Phương Tú Phong, đi tới Phương gia.

Về phần đám người Tống La Đan, bọn họ vẫn còn hận ý với Mạnh Hạo, thần sắc không che giấu, nhưng Mạnh Hạo lại càng không che giấu, hung hăng trừng về, lấy ra cả đống giấy nợ làm quạt, làm đám người Tống La Đan cắn răng nghiến lợi, xoay người đi theo trưởng bối.

Mạnh Hạo quyết đoán từ chối về nhà, Phương Tú Phong cũng không ép buộc, mẫu thân cười giúp chỉnh lại quần áo Mạnh Hạo, nhéo mũi hắn, căn dặn hắn đừng làm chuyện xấu như đứa nhỏ, cũng quay người bước đi.

Phương Vân Dịch cùng Phương Hương San kinh hồn không thôi, đang muốn đi theo, Mạnh Hạo vừa nhấc bước, chặn trước hai người.

- Biểu... biểu ca... Phương Hương San run run nói.

Phương Vân Dịch hừ lạnh, quay đầu đi không nói.

Mạnh Hạo trừng mắt, trực tiếp giáng cho một chưởng, Phương Vân Dịch phun máu lùi lại, người hộ đạo của hắn cười khổ cúi đầu, coi như không thấy.

- Ngươi! Phương Vân Dịch nhấc đầu lên, nhưng vừa nói một chữ, Mạnh Hạo đạp tới, trực tiếp đè Phương Vân Dịch dưới chân, hung hăng nghiền mạnh.

- Nhìn thấy ta, còn không gọi ca, ngươi không có giáo dục hả! Mạnh Hạo nói rồi, hung hăng đá mạnh, Phương Vân Dịch hét thảm, đầu đầy máu, Phương Hương San bị dọa sững sờ ra đó, nhìn Mạnh Hạo hung tàn, ký ức nháy mắt tràn về, nàng mơ hồ nhớ lúc nhỏ mình cũng bị biểu ca này ăn hiếp.

- A a a! Ta muốn giết ngươi! Phương Vân Dịch rống lớn, ánh mắt Mạnh Hạo lạnh lùng, một quyền giáng xuống đánh thẳng vào miệng Phương Vân Dịch, làm hắn không nói được, trực tiếp vỡ hết răng lợi, máu phun ào ạt.

Cảnh tượng này càng làm Phương Hương San run hơn, lão già cùng hai bà gia kia mở to mắt, nhưng không dám ngăn cản.

Phương Vân Dịch bị đánh đến mơ hồ, cả người đau nhức, ý thức lơ mơ, lúc này ký ức hiện lên, loáng thoáng nhớ lại lúc nhỏ bị một đôi tỷ đệ đánh thê thảm.

Trong tiếng gào thét, Mạnh Hạo đạp càng ác hơn, giống như Phương Vân Dịch không gọi, hắn sẽ đạp cho tới chết.

Phương Vân Dịch sợ rồi, miệng mồm đầy máu hô lên. - Ca... Biểu ca!

Mạnh Hạo chợt ngừng chân, dừng lại trên mặt Phương Vân Dịch, từ từ rút về, mặt cười nhạt.

- Tiểu đệ, hoan nghênh đến Nam Thiên Tinh.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1185: Gài bẫy tình phiên bản lỗi

Xoay người, Mạnh Hạo nhìn sang Phương Hương San, Phương Hương San lập tức mở túi trữ vật lấy ra một cái bình rách nát.

- Biểu ca, đây là ta phát hiện trong dãy núi, bên trong có đạo âm... Nàng cũng đau lòng, nhưng nhìn kết cục của Phương Vân Dịch, không dám không lấy ra, nhất là nàng nói rất nhiều lời trước mặt cha mẹ của Mạnh Hạo, bây giờ nhớ lại mà tê hết cả đầu.

Mạnh Hạo làm sao quên những lời cùng ánh mắt oán độc của Phương Hương San lúc trước, đưa tay lấy bình, xem qua liền ném lại cho Phương Hương San, hắn cũng có ấn tượng với thứ này, là một trong những chai lọ nát trong miếu.

Sở dĩ có đạo âm, hẳn là vì để lâu trong miếu.

Không để ý tới Phương Hương San, Mạnh Hạo chợt lóe hóa thành câu vồng đi xa, chờ hắn đi xa rồi, ba người lão già mới tới gần, thổn thức không thôi, đỡ Phương Vân Dịch trọng thương, dẫn Phương Hương San vẫn còn sợ hãi, cười khổ lên đường.

Thời gian thoáng cái trôi qua mấy ngày, Mạnh Hạo đi trong Đông Thổ Đại Địa, hạn chế phạm vi ở núi non quanh Tiên Cổ Đạo Tràng, không lộ ra hình dạng khí tức, thậm chí còn đội nón tre che giấu khí tức.

Về phần quần áo, hắn thuận tay lấy ra một bộ áo bào của Đế Tiên Giáo Tôn Hải, chậm rì rì đi lại xung quanh, hắn đang chờ người.

Chờ hai tên ăn cướp đáng chết kia!

"Dám giành mối làm ăn của ta!" Mạnh Hạo thần sắc không tốt, đối với hai tên ăn cướp thần bí giật mất vật phẩm vốn của hắn, Mạnh Hạo vẫn luôn canh cánh trong lòng.

"Chuyện vô sỉ như thế, nếu ta không đoán sai, mười phần hết chín là hai tên khốn kia làm!" Mạnh Hạo đi trên không trung, hừ lạnh.

"Hai người này bỏ trốn trong trận đánh giữa ta và đệ thập tổ Vương gia, đến nay không dám xuất hiện, lần này nhất định phải tìm ra bọn chúng." Trong lòng Mạnh Hạo gần như xác định, có thể làm ra chuyện độc địa như thế, ngoài Bì Đống cùng Anh Vũ ra thì không còn ai nữa.

"Nhưng mà hai người này hẳn là rất yếu mới đứng, làm sao đánh cướp được những thiên kiều đó?" Mạnh Hạo rất khó hiểu điều này, đây cũng là chỗ duy nhất mà hắn không xác định.

"Chẳng lẽ có tạo hóa gì?"

Mạnh Hạo nghi hoặc, đi ngang qua núi non xung quanh, lại 3 ngày qua, Mạnh Hạo đi ngang một thành trì Đông Thổ, ánh mắt quét qua, cố ý đi lại vài vòng, rồi mới đi xa.

Hắn không phát hiện, có một khách sạn trong thành, hai đạo ánh mắt mờ mịt quét qua người hắn.

Đó là hai nam nhân khôi ngô, đang ngồi nhậu nhẹt, một người khoanh chân ngồi trên ghế, người còn lại chồm hổm, động tác như thế mới làm họ thoải mái.

Kỳ lạ hơn, là nam nhân khoanh chân trên ghế ăn cái gì thì há miệng, rất nhiều thức ăn bay lên lọt vào miệng, còn người kia, lại như... con gà, mổ thức ăn.

- Nhìn thấy chưa. Nam nhân như gà kia, ánh mắt đảo một vòng, lóe lên tia gian tặc, nhìn Mạnh Hạo đi xa.

- Cái gì? Nam nhân còn lại sửng sốt, khi ngẩng đầu, chỉ thấy bóng lưng Mạnh Hạo.

- Tên ngu này, ngu ngốc, ngươi có óc không vậy!

Nam nhân như gà kia trừng mắt, gõ mạnh lên đầu đối phương.

- Ngũ gia dẫn ngươi nhiều năm như vậy, sao ngươi vẫn đần độn thế!

- Ngươi làm gì, ngươi thật không có đạo đức, ngươi làm vậy quá vô sỉ, ngươi làm vậy là không đúng. Ta muốn độ hóa ngươi! Nam nhân kia nổi giận, lúc nói chuyện, thức ăn phun ra, có những tia chớp chảy trong miệng.

- Im miệng, ta nói với ngươi, ngươi nhìn người đội nón tre kia, ẩn giấu khí tức, nhất định là một bảo bối! Nam nhân gà xác định.

- Bảo bối! Nam nhân kia ánh mắt sáng ngời.

- Đúng, nhất định là bảo bối, hơn nữa dựa theo kinh nghiệm của ta, bình thường người mang loại bảo bối này, đều là kẻ yếu, đều là dê béo!

- Tin tưởng ngũ gia, nhất định là dê béo, hơn nữa tu vi người này không cao, nhưng xem chừng túi trữ vật rất phình. Ngươi nhìn áo của hắn, ăn mặc không khác gì những người mà chúng ta từng cướp.

- Quan trọng nhất... bộ dáng của hắn rõ ràng là không muốn để người khác nhận ra, nói rõ hắn có bí mật, bí mật đó!

Nam nhân gà kích động nói.

- Bí mật! Nam nhân kia mừng rỡ.

- Loại dê béo có bí mật, tu vi lại yếu, cộng thêm túi trữ vật phình to, chính là mục tiêu lý tưởng nhất với chúng ta. Hơn nữa vừa nhìn là hắn rất biết đóng kịch, tin ta, chúng ta chỉnh hắn, mấy ngày qua, chúng ta có kinh nghiệm phong phú rồi. Nam nhân gà càng nói càng hưng phấn.

Ánh mắt nam nhân kia sáng lên, nhưng chần chờ một chút.

- Nhưng chúng ta cũng thất bại đến 3 lần, suýt nữa bị bắt, nhất là mấy ngày đầu, ngươi biến thành bộ dạng tên kia, lập tức dẫn tới không ít người đuổi giết... Ngoài ra, hắn là ác bá sao?

- Đúng vậy, tuyệt đối là ác bá, nhất định là ác bá, lần này chúng ta nhất định thành công. Tin tưởng ngũ gia, mấy lần trước chỉ là bất ngờ! Những thiên kiều kia hiện tại đều đã đi, hiện tại còn ở lại đều là dê béo. Nam nhân gà gật mạnh đầu.

- Chỉnh hắn! Mụ nội nó, tam gia chỉnh hắn! Nam nhân kia nhanh chóng nghiến răng gật đầu.

- Đợi ngũ gia tính xem, người như vậy... mười phần hết chín đều là hạng háo sắc, lần này chúng ta không thể dùng biện pháp ăn cướp như trước, thế này, chúng ta trực tiếp thi hành kế hoạch thứ chín, ngươi biến mỹ nữ ra đây. Nam nhân gà vội nói.

- Thứ chín? Chín là bao nhiêu? Ngươi dám trào phúng tam gia! Nam nhân kia nổi giận.

- 3... kế hoạch thứ 3! Nam nhân gà vội nói.

- Ngươi nói sớm đi, ta vốn không hiểu, ta biến ai đây?

- Ai cũng được, xinh đẹp chút là được, mau lên, hắn sắp đi rồi! Nam nhân gà vội nói.

- Xinh đẹp? Nam nhân kia suy nghĩ, người bùm một cái biến đổi hình dạng, hóa thành một nữ nhân, thân thể lòi lõm dụ dỗ, mi mắt phong thái mê người, nhất là ánh mắt, như câu tâm câu hồn.

Nếu Mạnh Hạo ở đây, nhất định nhìn là nhận ra ngay, đây là... Yêu nữ Chỉ Hương.

- Quần áo nhiều quá, ít chút. Nam nhân gà liền phê bình,

Bùm!

Nam nhân kia lại biến hóa.

- Quần áo quá ít, ngươi ngươi ngươi, tên ngốc này, ngươi như vậy còn ra ngoài được sao!

Liên tục biến đổi bảy tám lần, nam nhân gà mới vừa lòng, vội thúc đối phương ra ngoài.

Nam nhân biến thành dạng Chỉ Hương, quần áo hở hang, nhất là trong lòng hắn rất bất mãn, lúc ra cửa móc mũi, đi lại sải bước, làm cho nam nhân gà rống giận, thế mới điều chỉnh lại.

Hiện giờ Mạnh Hạo mới ra cửa thành, dưới nón chân mày nhăn lại, hắn đã đến khu vực xung quanh chạy mấy ngày, nhưng vẫn không dẫn ra hai người kia.

"Chẳng lẽ đi rồi? Hay nhận ra khí tức của ta?" Mạnh Hạo đang trầm tư, đột nhiên biến sắc, xoay người, nhìn trên không trung phía sau, có một nữ nhân đang đến gần, thần sắc lo lắng như bị truy đuổi.

Khi nhìn rõ nữ nhân này, Mạnh Hạo ngẩn ra.

Nữ nhân này, chính là Chỉ Hương, cũng là nam nhân kia.

Nàng ăn mặc hở hang, khi đi cảnh xuân lấp ló, phong vận động lòng người, nhất là thần sắc phong tình, đôi mắt câu hồn, làm không ít người nhìn thấy mà tim đập rộn ràng.

Nàng đi ngang qua Mạnh Hạo, hơi ngẩng đầu nhìn thoáng qua, sắc mặt ngường ngùng, cúi đầu nhanh chóng bước đi. Nhưng chưa được vài bước, như là bị Mạnh Hạo thu hút, lại quay đầu nhìn, cái nhìn câu hồn, còn mang theo một chút chọc ghẹo, xoay người lại, người nhẹ nhàng lung lay, nhất là bóng lưng thướt tha, làm cho người ta nhìn đến mà tim đập thình thịch.

Mạnh Hạo sửng ra một hồi.

Nam nhân biến thành cô gái kia trong lòng lại bất mãn, thầm nghĩ mình đã làm trắng ra như thế, nhưng sao đối phương không có phản ứng, chỉ là ngẩn người ra đó, vì vậy dứt khoát cắn đầu lưỡi phun máu.

Sắc mặt tái nhợt, người lung lay không đứng vững.

- Đạo hữu cứu ta.

Nàng lập tức kêu gọi Mạnh Hạo

Mạnh Hạo mắt trừng lớn, nhìn kỹ càng "Chỉ Hương" này, khóe miệng nhếch lên mỉm cười không rõ ràng, lập tức tiến lên cười nói.

- Có ta ở đây, đạo hữu đừng sợ.

- Có người đuổi theo ta, ta đang trốn chạy, nhưng người mang thương thế, đạo hữu có thể đưa ta đi động phủ, ta nhất định hậu tạ. Chỉ Hương này nhẹ nhàng nói, giọng yếu ớt, càng thêm dụ người.

Mạnh Hạo cười ha ha, thầm nghĩ thế này giả quá đi chứ, nhưng vẫn tươi cười như thường, gật đầu cùng nữ nhân này bay đi, hai người đi không xa, đến dãy núi, trong núi có động phủ, theo nữ nhân này hướng dẫn, hai người đi vào trong.

Trên đường, Mạnh Hạo nheo mắt, động phủ này không bình thường, nhất là trận pháp bên ngoài, hắn cảm thấy nguy hiểm, với tu vi của hắn cũng không dễ dàng phá giải trận pháp đó.

Vừa vào động phủ, nữ nhân này như thở phào, quay sang cười quyến rũ Mạnh Hạo.

- Cảm tạ đạo hữu, xin ở lại hộ pháp cho ta, chờ ta trị thương xong, nhất định hậu tạ đại ơn của đạo hữu. Nói rồi, nàng còn cố ý dựa vào gần Mạnh Hạo.

- Được rồi được rồi. Mạnh Hạo cố nhịn muốn nôn ra, lui lại vài bước.

Nam nhân hóa thành mỹ nữ nhíu mày, điều này không giống kế hoạch, làm hắn nhất thời không biết làm gì, vì vậy dậm chân, âm thầm thông báo cho nam nhân gà.

Vài nhịp thở sau, đột nhiên cửa động phủ nổ ầm ầm, một cỗ khí tức mạnh mẽ làm Mạnh Hạo cũng cả kinh bùng nổ bên ngoài, cửa mở ra, một người trực tiếp đi vào, quần áo màu đen, tướng mạo tuấn tú, có một cỗ khí chất thư sinh trong đó.

- Nương tử, ta đã trở về. Thanh niên này đi vào, tiếng cười truyền đến, nhưng nhìn thấy Mạnh Hạo cùng nam nhân hóa thành nữ nhân, hắn chợt ngừng chân, mắt trừng lớn.

- Tiện nhân, ngươi... ngươi dám có gian tình với người khác ở trong này! Vừa nói, thanh niên này giận dữ đến cực hạn, bùng nổ toàn bộ khí thế, thiên địa biến sắc, khắp nơi chấn động, dưới bùng nổ, cánh cửa động phủ nháy mắt sụp đổ, thậm chí những trận pháp mà Mạnh Hạo kinh hãi, cũng đều lập tức vỡ vụn.

Một cỗ khí thế vượt qua Linh Cảnh vọt lên, khí thế mạnh mẽ như tiên nhân phủ xuống, thậm chí hư không xung quanh cũng bị giam cầm, nguy cơ mãnh liệt xuất hiện dưới đáy lòng Mạnh Hạo.

Người trước mặt, như là chỉ cần khí tức cũng có thể lập tức quyết định sống chết của mình.

- Phu quân, đây là hiểu lầm... Nam nhân biến nữ nhân thần sắc đại biến, vội lên tiếng.

- Cái gì hiểu lầm, cút ngay, nể tình hai ta từng là vợ chồng, hôm nay ta không giết ngươi, nhưng tình nhân của ngươi, không trả lời rõ ràng, mặc kệ hắn đến từ tông môn nào ở bên ngoài, đến Nam Thiên Tinh này, Mạnh mỗ muốn hắn chết, không ai cứu được hắn!

Ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên, nhìn kỹ thanh niên này, thần sắc càng thêm cổ quái.

Bộ dạng người này... lại giống y như Mạnh Hạo!

Có điều hiện tại Mạnh Hạo đội nón tre, thay đổi hình dạng, người ngoài nhìn không ra.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1186: Nhìn xem ta là ai

- Các hạ là... Mạnh Hạo chầm chậm nói.

- Ta là Mạnh Hạo, Nam Thiên đệ nhất bá! Thanh niên hừ lạnh, nhàn nhạt nói, khí thế hùng hồn, lời nói rung trời.

- Đệ nhất bá, ngươi hiểu là gì không, chính là nói ở Nam Thiên Đại Địa, không ai dám chọc tới ta! Thanh niên hất cằm, thần sắc ngạo nghễ.

- Ngươi mau trả lời rõ ràng cho hắn, phu quân của ta là đệ nhất cường giả Nam Thiên Đại Địa ngoài những lão già khác, là đỉnh phong Nam Vực, thao túng chiến tranh đại lục. Nam nhân biến thành Chỉ Hương lập tức khuyên bảo.

- Câm miệng! Nam nhân nói chuyện, nữ nhân cút sang một bên! Thanh niên lập tức trừng mắt, tay vung lên kiên quyết nói, mắt lạnh nhìn Mạnh Hạo. - Mạnh mỗ nói một không hai, nể tình ngươi mới sai phạm, lần này không giết ngươi!

Mạnh Hạo thần sắc cổ quái liếc nhìn người giống y như mình, lại nhìn sang người biến thành Chỉ Hương, khóe miệng mỉm cười. Có thể làm ra bố cục trăm chỗ hở như vậy, ngoài Anh Vũ cùng Bì Đống ra, Mạnh Hạo không nghĩ được là ai khác.

- Hẳn là ngươi cũng nghe qua tục danh của ta, thôi, ta không làm khó ngươi, giao ra túi trữ vậtm ta cho ngươi dùng tiền tài đổi lấy ta tha thứ!

- Nếu dám chống cự, hôm nay nơi này sẽ là chỗ ngươi chôn thân! Thanh niên kia âm lãnh nói, khí thế bùng nổ tạo thành gió lốc, kết nối thiên địa, làm cho mọi người cảm nhận khí tức này đều khó thở, ở trước mặt như xuất hiện ngọn núi lửa không thể lay chuyển, nếu cố giãy giụa, một khi núi lửa bùng nổ, mình chắc chắn sẽ chết ở đây.

Các trận pháp rách nát ngoài động phủ lập tức sụp đổ, cát bay đá chạy, núi non đổ nát, khí thế mạnh mẽ làm cho bầu trời biến sắc, dù cho Mạnh Hạo, ánh mắt cũng phải co rút.

Nếu không phải vì hắn xác định hai người này chính là Bì Đống cùng Anh Vũ, nếu không phải hắn cực kỳ hiểu biết tên tên ngốc này, bây giờ hắn cũng đã bị chấn nhiếp.

- Ồ? Làm sao ngươi biết ta mới làm lần đầu? Mạnh Hạo như cười như không.

Thanh niên sửng sốt, nam nhân biến thành Chỉ Hương cũng sững sờ.

- Đáng chết, chẳng lẽ ngươi không phải mới làm lần đầu? Ngươi đúng là quá đáng! Thanh niên lập tức rống lớn, vung tay lên, mặt đất rung chuyển, khí thế tuôn trào muốn một chưởng đập chết Mạnh Hạo, nhưng lại như cực lực khắc chế.

Mạnh Hạo như thế, làm cho nam nhân gà trong lòng giật thót, mơ hồ cảm thấy không ổn, nhìn nam nhân biến thành Chỉ Hương, thanh niên này hừ lạnh.

- Xem ra ngươi còn chưa biết rõ Mạnh mỗ!

- Biết cha Mạnh mỗ là ai không, Phương Tú Phong! Thanh niên trong lòng đắc ý, thầm nhủ mình bién hóa ra nhân vật lợi hại nhất Nam Thiên Đại Địa, cũng chỉ mấy ngày gần đây hắn hóa thành hình dạng Mạnh Hạo, là nghe nói chuyện này từ một tộc nhân Phương gia.

- Ngươi sợ không!

Mạnh Hạo ho một tiếng, chớp mắt, có chút ngượng ngùng. - Ngươi thật là Mạnh Hạo?

- Mạnh mỗ đi không đổi tên, ngồi không đổi họ, chính là Mạnh Hạo! Thanh niên ngạo nghễ nói.

- Ta nghe nói Mạnh Hạo có thể dậm chân làm mặt đất vỡ vụn, ngươi có thể làm được? Ta không tin ngươi làm được. Mạnh Hạo lắc đầu.

- Ngươi không tin! Thanh niên mở to mắt, giận dữ nhìn Mạnh Hạo.

- Ta không tin!

Mạnh Hạo kiên quyết nói.

- Đáng chết! Ngươi dám không tin! Thanh niên rống giận dậm chân, ầm ầm, động phủ sụp đổ, mặt đất rung chuyển nứt ra.

- Thế nào, tin chưa!

- Thế này mới nứt ra một khe, ta nói là mặt đất vỡ vụn ra cái hố. Mạnh Hạo có thể làm được, ngươi được không? Thôi đi, ngươi không làm được. Mạnh Hạo khinh thường nói.

- A a a a a, tức chết ta, ngươi dám không tin. Đáng chết! Ngươi nhìn cho kỹ, nhìn xem ngũ gia... À, nhìn xem Mạnh mỗ có làm được không! Ánh mắt thanh niên đỏ lên, hắn ghét nhất là người khác không tin hắn, ghét bị khích, lúc này người bay lên, ầm ầm giáng xuống đất, trực tiếp đánh mặt đất thủng một lỗ lớn.

Mạnh Hạo chớp mắt, cẩn thận nhìn mặt đất xung quanh cùng ngọn cỏ xa xa, ánh mắt chớp sáng.

Nháy mắt, thanh niên bay ra ngoài lỗ thủng, thần thái ngông nghênh. - Tin chưa!

- Không đủ sâu! Mạnh Hạo thở dài.

Thanh niên nổi giận, người lóe lên lại đánh về phía lỗ thủng, tiếng ầm ầm vang lên, mặt đất rung chuyển, một lát sau tiếng nổ vang vọng, lỗ thủng này như đánh vào địa tâm, lại có địa hỏa phun trào, thanh niên này lại bay lên, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, như là ngươi còn chưa tin, ta đánh xuyên qua Nam Thiên Đại Địa.

- Được rồi, ta sợ được rồi chưa, trên người ta có tổng cộng 10 túi trữ vật, các ngươi muốn mấy cái? Mạnh Hạo ho khan một tiếng, thở dài nói.

- 10 cái đều lấy!

- 3 cái, ta muốn 3 cái! Thanh niên cùng nam nhân biến thành Chỉ Hương đồng thời sáng mắt, lên tiếng.

- Ngu ngốc, 10 cái lấy hết!

- Ngươi mới ngốc, 3 là lớn nhất, lấy 3 cái! Nam nhân cùng thanh niên rống lớn với nhau, mơ hồ có tranh chấp, nam nhân biến thành mỹ nữ lúc này mắt đỏ lên, nhìn chằm chằm thanh niên.

- Ngươi là ngu ngốc, 3 cái túi trữ vật lớn nhất, ngươi ngươi ngươi, còn lấy 10, 10 là bao nhiêu, lớn hơn 3 hay sao!

- Ngươi ngớ ngẩn hả, 10 dĩ nhiên là lớn hơn 3, 3 cái mới có bao nhiêu, phải là 10! Thanh niên rống giận.

Nam nhân kia sững sờ.

- Ôi, vị nữ đạo hữu này, ta cảm thấy phu quân của ngươi làm việc quá bá đạo ác liệt, nhìn thế nào cũng giống ác bá. Mà ác bá như vậy, phải bị độ hóa, ta rất đồng tình với ngươi.

Mạnh Hạo thở dài lên tiếng, những lời của hắn, nếu là tu sĩ khác thì sẽ cảm thấy đối phương quá ngây thơ, căn bản không tin cậy được, thậm chí lời này châm ngòi ly gián quá rõ ràng.

Nhưng cố tình, nam nhân cùng thanh niên này, lại không nghe ra được...

Nhất là nam nhân kia, nghe Mạnh Hạo nói nhiều lần ác bá, ánh mắt dần toát ra hung ác.

- Ác ba,một đáng chết! Ngươi chính là ác bá, ngươi làm như vậy không đúng, ngươi làm vậy là thất đức, ngươi làm vậy quá vô sỉ, ta muốn... Độ hóa ngươi! Nam nhân này rống giận đánh về phía thanh niên.

Thanh niên kia nóng nảy, liền tục lùi lại, bộ dáng tức giận tận trời, nhưng hắn... dù sao cũng hơi thông minh một chút, mạnh mẽ khựng lại, trực tiếp nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Không đúng, lão tam ngươi dừng lại, sao ta cảm thấy không đúng...

- Chúng ta không thể tự đánh nhau, không đúng, không đúng, ngươi này nói mấy câu, lại làm cho chúng ta nội đấu!

Thanh niên lẩm bẩm, cẩn thận nhìn Mạnh Hạo, càng nhìn càng kinh hãi.

Mạnh Hạo vẫn mỉm cười đứng đó, nhìn thanh niên thần sắc dần thay đổi, thầm nhủ quả nhiên Anh Vũ vẫn thông minh một chút, nhìn ra dấu vết.

Đúng lúc này, thanh niên kia bỗng hít vào một hơi.

- Ta biết ngươi là ai!

- Có thể nhìn ra sơ hở của chúng ta, nói mấy câu làm chúng ta nội đấu, ngươi chính là... Kháo Sơn lão tổ! Thanh niên rống lớn, nam nhân kia nghe vậy run lên, người bùm một cái từ bộ dáng Chỉ Hương biến về nam nhân, hít vào một hơi, bộp bộp lùi lại mấy bước.

- Ngươi là Kháo Sơn lão tổ! Đừng oán ta, là hắn buộc ta biến, hắn mới biến thành Mạnh Hạo! Nam nhân kia run run nhanh chóng lùi lại, liên tục rống lên.

Sắc mặt Mạnh Hạo sầm xuống, không còn tâm tình, hừ lạnh một tiếng, dứt khoát cởi nón tre. - Hai tên ngu ngốc các ngươi mở to mắt nhìn cho rõ, ta là ai!

Mạnh Hạo vừa tháo nón xuống, hơi thở của hắn tràn ra, bộ dạng hiện rõ trước mặt thanh niên và nam nhân kia. Khi nhìn rõ ràng bộ dáng Mạnh Hạo, nam nhân kia sửng sốt, đột nhiên hét lớn, người bùm một cái biến thành Bì Đống, hét thảm nhanh chóng bay đi xa.

- Là hắn, là Mạnh Hạo, hắn đuổi tới, xong rồi xong rồi, chết chắc rồi chết chắc rồi, toàn là tại ngươi!

Thanh niên kia run run, phát ra tiếng hét thê thảm, người bùm một cái hóa thành con Anh Vũ lông nhiều màu, móng túm một cái lông chim, ra sức vỗ cành, dốc hết sức mà chạy trốn.

- Đáng chết! Sao hắn xuất hiện ở đây, không thể nào, chúng ta lại gặp phải hắn!

Gà bay chó chạy, Anh Vũ cùng Bì Đống hét lên vội vàng chạy đi, bọn họ vừa đi, mặt đất nơi này vặn vẹo, lập tức khôi phục, không còn vết nứt, không còn lỗ thủng, động phủ không thấy, những cấm chế trận pháp đáng sợ cũng không còn.

Nơi này vốn không phải động phủ, chỉ là một khe núi mà thôi, tất cả mọi thứ đều là ảo ảnh, không phải sự thật.

Tất cả căn nguyên, chính là cái lông chim màu đen trong móng của Anh Vũ, lúc này lông chim tỏa ra ánh sáng yêu dị, chớp động như ảnh hưởng hư vô, xuất hiện ảo cảnh.

Mạnh Hạo nhìn Anh Vũ cùng Bì Đống bỏ chạy, căn bản không đuổi theo, mà đứng đó nhàn nhạt nói.

- Trong vòng 3 hơi thở, hai tên các ngươi ai về trước, ta không trừng phạt kẻ đó, tên còn lại, ta sẽ trừng phạt gấp đôi chuyện bỏ trốn khi ta gặp nguy hiểm. Lời của Mạnh Hạo truyền ra, Bì Đống cùng Anh Vũ chợt khựng lại giữa không trung.

- Đáng chết, Bì Đống đầu óc đơn giản, là tên ngu ngốc, nhất định sẽ bị lừa, tuyệt đối không thể để nó trúng kế, vậy thì tự mình ngũ gia vào tròng mới đảm bảo! Anh Vũ chợt xoay người, tốc độ cực nhanh, lập tức chạy thẳng về phía Mạnh Hạo.

Bì Đống người cũng run lên.

- Anh Vũ xảo trá đa mưu, toàn là vì nó, lúc trước chạy trốn cũng là bởi nó giật dây, ta không thể chịu tội thay nó! Gần cùng lúc với Anh Vũ, Bì Đống lập tức lóe lên tia chớp, dốc hết sức chạy thẳng về phía Mạnh Hạo.

- Ta đầu hàng!

- Bà nội ngươi, ta cũng đầu hàng!

Anh Vũ cùng Bì Đống nhanh chóng lao tới, Mạnh Hạo hừ lạnh đột nhiên nhấc tay, gương đồng xuất hiện, Anh Vũ hét thảm, hóa thành ánh sáng lập tức bị thu vào trong gương đồng.

Còn chiếc lông chim rơi xuống, bị Mạnh Hạo cầm lấy, về phần Bì Đống, người run run, lập tức nói. - Chủ nhân, tam gia nhớ ngài muốn chết, những năm qua đều là Anh Vũ đáng chết này, là nó năm đó dụ ta đi, toàn là do nó. Chủ nhân, chúng ta cùng nhau độ hóa nó!

Mạnh Hạo trực tiếp vỗ lên đầu Bì Đống, ầm, nó co lại một cục, nắm lấy ném xuống đất. Mặt đất nổ ầm, bị nện ra một cái lỗ, Bì Đống hét thảm bắn lên, Mạnh Hạo lại túm lấy, một đường lao đi ném xuống đất, Bì Đống đau đến hét thảm không ngừng.

- Đừng giả vờ nữa. Mạnh Hạo nói một câu, Bì Đống lập tức không la hét nữa, chuyển sang cầu xin.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1187: Kiếp của Đan Quỷ!

Mấy ngày sau, Bì Đống không ngừng nói bậy về Anh Vũ, ban đầu ở Thiên Hà Hải cho đến đánh cướp Đông Thổ, tất cả mọi chuyện đều thêm mắm thêm muối nói hết một lượt, còn chủ động đưa ra 3 túi trữ vật, bên trong có phần tang vật chia cho nó.

Chỉ sợ Mạnh Hạo tiếp tục tính sổ với mình, mấy ngày qua Bì Đống bị Mạnh Hạo nện xuống đất đến sợ, nhất là hiện tại tu vi Mạnh Hạo cao thâm, có thể dùng một luồng tiên khí khóa miệng của nó, làm cho nó không nói được một câu. Đây mới là chuyện khủng bố nhất đối với Bì Đống.

Về phần Anh Vũ, Mạnh Hạo căn bản không hỏi, phong ấn trong gương đồng, không cho nó thấy được sợi lông nào, chính là trừng phạt lớn nhất với nó.

Còn sợi lông chim màu đen, Mạnh Hạo nghiên cứu rồi mới chấn động, sợi lông này tràn ngập lực lượng biến hóa, sở dĩ Anh Vũ có thể thả ra khí tức khủng bố, toàn là dựa vào sợi lông này.

Mà lai lịch của nó, theo Bì Đống nói, là khi nó cùng Anh Vũ từ Thiên Hà Hải đi Đông Thổ, trên trời tự rớt xuống...

Đối với lời này, Mạnh Hạo nửa tin nửa ngờ, thu hồi lông chim, trở về Phương gia, những người gia tộc tông môn Đệ Cửu Sơn Hải đã sớm rời đi, hiện tại Nam Thiên Đại Địa yên ắng, chỉ là tỷ tỷ của Mạnh Hạo còn đang bế quan, đến nay chưa ra.

Thời gian thấm thoáng, một tháng trôi qua.

Một tháng này, Đệ Cửu Sơn Hải ngoài Nam Thiên Tinh, tên của Mạnh Hạo truyền nhanh như gió, có điều mọi người nói tới hắn đều nghiến răng nghiến lợi, khiến cho không ít người Đệ Cửu Sơn Hải đều biết trên Nam Thiên Tinh xuất hiện một tên vô sỉ là Mạnh Hạo.

Người này độc chiếm tạo hóa Tiên Cổ Đạo Tràng, hại đằng sau Phàm Đông Nhi luôn có nữ thi, bắt sống không ít thiên kiều, một chiêu thắng Quý Âm, càng quá đáng hơn, người này có một thói quen rất xấu, là thích bắt người ta ghi giấy nợ.

Thói quen này, làm không ít người khó hiểu, không biết sao Mạnh Hạo có sở thích này...

Đồng thời, trong 1 tháng này, còn có một chuyện làm chấn động Đệ Cửu Sơn Hải, vô số tu sĩ chú ý, ngay cả những gia tộc cũng rất chú ý chuyện này.

Ba đại Đạo môn Thái Hành Kiếm Trì, Tiên Cổ Đạo Tràng, Cửu Hải Thần Giới dẫn đầu, triển khai đại hội chiêu thu môn đồ với toàn bộ Đệ Cửu Sơn Hải!

Chỉ cần là Nguyên Anh trở lên, Tiên Cảnh trở xuống, đều có thể tham dự sự kiện này.

Thậm chí năm đại Thánh địa cũng tham dự, cuối cùng ba giáo sáu tông đều tham gia, biến sự kiện chiêu thu đệ tử này đến cực hạn, bốn ngôi sao, cùng tán tu Đệ Cửu Sơn Hải, phàm là tu vi phù hợp, mặc kệ tuổi, mặc kệ xuất thân, đều có thể tham dự.

Đối với nhiều người, đây là một lần cá vượt Long môn, nhất là những tu sĩ không rời khỏi ngôi sao bản địa, một khi nắm chắc cơ hội này, có thể thay đổi vận mệnh cuộc đời.

Sự kiện chiêu thu đệ tử này, mấy vạn năm cũng chưa xuất hiện một lần, sau lần này, tiếp theo sẽ không biết đến năm tháng nào, toàn bộ Đệ Cửu Sơn Hải, chỉ riêng trên bốn ngôi sao lớn, đã có không ít người phù hợp tu vi, còn trên núi thứ chín thì lại càng nhiều.

Còn có vô số hòn đảo thiên thạch trên Cửu Hải, cũng không ít tu sĩ, cộng thêm những không gian tiểu thế giới tồn tại gần Đệ Cửu Sơn Hải, có thể nói nhân số tham gia sự kiện này là vô cùng khổng lồ.

Nhất là lần này tất cả tông môn Đệ Cửu Sơn Hải chiêu thu đệ tử chia làm 3 tầng, Nguyên Anh, Trảm Linh, Vấn Đạo, người 3 loại cảnh giới chia làm 3 khu vực, sẽ không tiếp xúc với nhau.

Càng làm người ta động lòng, là trong 3 cảnh giới này, nếu có thể giành được hạng nhất, chẳng những có thể trực tiếp bái vào ba đại Đạo môn, còn có thể trở thành đệ tử nội môn, thậm chí còn được ban thưởng chí bảo.

Điểm này, dù cho các thiên kiều trong mấy đại gia tộc cũng đều động lòng, gia tộc tu luyện, không phải chỉ có thể ở trong gia tộc, cũng có thể đi ra, bài vào những tông môn khác, điểm này thì gia tộc sẽ không bắt buộc.

Hơn nữa ba đại Đạo môn truyền từ xa xưa, năm tháng tồn tại rất lâu, đã vượt qua một kỷ nguyên.

Điều này có liên quan đến ba đại Đạo môn siêu nhiên, bọn họ sẽ không tham gia vào bất cứ tranh chấp nào, kẻ địch duy nhất là lẫn nhau, còn các tông môn gia tộc khác, ba đại Đạo môn sẽ không can thiệp.

Thậm chí năm đó Quý chủ hoán thiên, ba đại Đạo môn cũng không quấy nhiễu, trong năm tháng dài dòng, bọn họ nhìn thấy rất nhiều thời đại biến chuyển.

Lần này chiêu thu đệ tử, ba đại Đạo môn mỗi bên chỉ thu 1 người, tổng cộng 3 người.

Từ trong quần thể tu sĩ Đệ Cửu Sơn Hải khổng lồ, thu vào 3 người, vậy đã định sẵn vận mệnh 3 người này về sau sẽ biến hóa, vọt thẳng mây xanh!

Dù là không được thu vào, năm đại Thánh địa và ba giáo sáu tông cũng sẽ chọn lựa trong đó, chuyện này truyền khắp Đệ Cửu Sơn Hải, được vô số tu sĩ truyền bá, bốn ngôi sao lớn, bao gồm cả Nam Thiên Tinh cũng đều biết.

Thậm chí Quý chủ cũng giáng pháp chỉ, Quý gia trên Nam Thiên Tinh lập tức thông báo thiên hạ tin tức này, nhất thời tất cả tu sĩ Nam Thiên Tinh từ Nguyên Anh trở lên đều kích động.

Trong bọn họ, có rất nhiều người thậm chí không biết ngoài không gian còn có thế giới, lần đầu nghe nói tới, trong lòng chấn động, về phần những tu sĩ biết chuyện bên ngoài, thì tràn đầy mong chờ với sự kiện này.

Phong vân biến hóa, tất cả khu vực Đệ Cửu Sơn Hải đều đang bàn luận về sự kiện này.

Cũng lúc này, Mạnh Hạo nhận được ngọc giản của sư tôn Đan Quỷ.

"Mau đến Tử Vận Tông!"

Chỉ có 5 chữ, nhưng từ trên đó, Mạnh Hạo cảm nhận được tiên ý!

- Sư phụ con, sắp độ Chân Tiên Kiếp. Phương Tú Phong đứng cạnh Mạnh Hạo, không nhìn ngọc giản, mà ngẩng đầu nhìn trời, chậm rãi nói.

Tâm thần Mạnh Hạo chấn động, đối với thành tựu Chân Tiên, Mạnh Hạo biết là rất khó. Hắn cũng biết duyên Chân Tiên trên Nam Thiên Tinh lần nàymột không phải là của mình, 10 ngàn năm một lần duyên Chân Tiên, sẽ xuất hiện ở một trên bốn ngôi sao lớn, cụ thể là hành tinh nào thì chỉ có mấy trăm năm cuối cùng mới phát hiện.

Chỉ có người sinh ra trên hành tinh đó mới có tư cách thu được duyên này, Mạnh Hạo không sinh ra trên Nam Thiên Tinhm cho nên duyên Chân Tiên này đã định sẵn không thuộc về hắn.

- Duyên Chân Tiên, tiên kiếp giáng... Đối thủ của sư phụ con, là những người nói dõi cố ý được chọn sinh ra trên 4 hành tinh lớn, bọn họ sẽ đến cướp tiên duyên này!

- Còn có các cường giả Vấn Đạo đỉnh phong khác trên Nam Thiên Đại Địa, cũng sẽ liều một phen!

- Sư phụ con có ân với con, ân này ta báo lại, Chân Tiên Kiếp của hắn, vi phụ sẽ đi hộ pháp, không cho người ngoài đặt chân Nam Thiên Tinh. Về phần Nam Thiên Đại Địa này... cần con đi! Phương Tú Phong bình thản nói, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, đứng lên nhìn phụ thân.

Phương Tú Phong phất tay, hư vô xung quanh vặn vẹo, hư không chồng lên, ảo hóa ra bản đồ Nam Thiên Đại Địa.

Cất bước, Phương Tú Phong ở phía trước, Mạnh Hạo đằng sau, hai người trước tiếp bước đi trên bản đồ ảo này, Mạnh Hạo hoa mắt, khi mọi thứ rõ ràng, hắn cảm nhận được khí tức Nam Vực.

Trong khoảng khắc, bọn họ đã từ Đông Thổ Phương gia đi tới Nam Vực Tử Vận Tông.

Đại trận hộ sơn Tử Vận Tông đã sớm mở ra, ánh sáng như hoa, tràn lan mọi hướng, pho tượng Tử Đông chân nhân to lớn lúc này tỏa ra ánh sáng, nhìn kỹ, mơ hồ có tiên khí quấn quanh.

Trên đỉnh đầu Tử Đông chân nhân, có một người đang ngồi tĩnh tọa, nhìn từ xa, chính là Đan Quỷ.

Đan Quỷ mở mắt, nghiêng đầu nhìn, thấy được Mạnh Hạo cùng Phương Tú Phong, mỉm cười hiền hòa, phất tay, đại trận hộ sơn mở ra, một đường ánh sáng hiện ra trước mặt chạy thẳng đến trước Mạnh Hạo.

- Con đi đi, vi phụ ở đây chờ Chân Tiên Kiếp đến sẽ hộ pháp. Phương Tú Phong gật đầu với Mạnh Hạo, không đi vào trận pháp, ngồi ở bên ngoài.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, bước lên đường ánh sáng, lóe lên đã đến trên pho tượng Tử Đông chân nhân, trước mặt Đan Quỷ,

- Sư tôn... Mạnh Hạo gọi nhỏ, trong lòng hắn lo lắng, tu vi của hắn là Chân Tiên tám thành, không phải đi con đường của Đan Quỷ, nhưng cũng mơ hồ cảm nhận được tồn tại Chân Tiên Kiếp của mình, khoảng khắc hắn trở thành Chân Tiên mười thành, kiếp của hắn sẽ giáng xuống, hơn nữa sẽ còn khủng bố hơn Chân Tiên Kiếp của Đan Quỷ.

Chân Tiên Kiếp, cửu tử nhất sinh.

- Con phải cao hứng cho vi sư mới phải. Đan Quỷ mỉm cười nói, hiền hòa nhìn Mạnh Hạo, nhìn đệ tử này, năm đó dập đầu ba cái, kết duyên thầy trò, hiện tại đệ tử còn mạnh hơn mình, Đan Quỷ rất là vui vẻ.

- Vì duyên Chân Tiên này, vi sư đợi hai kiếp... Đời trước, ta là Tử Đông chân nhân, Vấn Đạo đỉnh phong, không cam lòng thành Ngụy Tiên, muốn thành Chân Tiên, chuyển thế trùng tu!

- Đời này, ta là một viên đan dược, luyện thành linh, ngưng thân, một đường đi đến hôm nay... Duyên cũng tốt, cướp cũng được, bước này... ta vẫn phải đi!

- Cho dù là đạo tiêu thân vẫn, lão phu không hối hận! Đan Quỷ nhẹ nhàng nói, ngẩng đầu nhìn bầu trời, trong mắt toát ra chấp nhất, kiên định, cũng có mong chờ.

Đó là mong chờ với đạo, chấp nhất với tiên.

- Trước kia ta muốn bỏ qua, không phải vì không dám, mà là vì ngươi ở đây, tiên duyên phủ xuống, ta làm sao đi giành với đệ tử của mình, nhưng hiện tại mọi chuyện sáng tỏ, tiên duyên này... vi sư muốn lấy! Đan Quỷ vừa nói, toàn thân khí thế bùng lên, tiên khí mơ hồ sinh ra.

- Tiên, một người một núi!

- Thành tiên, cần có núi của mình chứng đạo, vi sư lấy pho tượng đời thứ nhất làm núi, dùng chứng đạo, đại biểu đạo tâm của ta, đạp lên đời thứ nhất, lấy đời thứ hai tìm tiên!

- Còn mấy ngày nữa, mặc kệ thành công thất bại, đều là một lần kinh nghiệm của con. Đan Quỷ nhìn Mạnh Hạo, chầm chậm nói.

- Con nhất định phải xem kỹ, quá trình lần này, vô cùng trọng yếu cho Chân Tiên Kiếp ngày sau của con!

- Hộ pháp, có phụ thân con là được, về phần đám bạn già Nam Thiên Đại Địa, bọn họ cũng cùng một ý với ta, còn không cần quấy nhiễu, nếu vi sư không có tự tin này, làm sao lại đi Chân Tiên!

- Con cứ ở đây, xem vi sư... độ Chân Tiên Kiếp, thành Chân Tiên! Tiếng nói Mạnh Hạo vang vọng, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, nhìn sư tôn, cảm nhận được trên người hắn có quyết tâm cùng chấp nhất vì chứng đạo, trả giá tất cả!

Chết còn không sợ, chỉ sợ không thành tiên!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1188: Tiên môn phủ xuống!

Tâm thần Mạnh Hạo chấn động, nhìn sư tôn, nghe chấp nhất thành tiên của hắn, trong lòng Mạnh Hạo bị xúc động, không tiếp tục khuyên can, mà yên lặng ngồi đó, thần sắc hiểu ra.

"Muốn thành tiên, cần có đại nghị lực, đại chí khí, hóa thành đạo tâm tìm tiên."

"Đạo tâm này, đại biểu chấp nhất cả đời, không thành Chân Tiên, chết cũng tiếc nuối."

Đan Quỷ mỉm cười, nhắm mắt lại, còn có mấy ngày, Chân Tiên Kiếp của hắn sẽ giáng xuống, mấy ngày này hắn phải bình ổn tâm tình, bảo trì trạng thái đỉnh cao, đi nghênh đón Chân Tiên Kiếp đã chờ hai kiếp!

Thời gian từ từ trôi người, trên người Đan Quỷ dần dần tràn ra càng nhiều tiên khí, Tử Vận Tông toàn lực vận chuyển đại trận hộ sơn, tất cả đệ tử Tử Vận Tông đều ngồi, niệm kinh văn, tỏa ra ý nguyện, bọn họ dùng nguyện ngưng tụ thành lực kỳ dị, bỏ thêm lên pho tượng Tử Đông chân nhân.

Làm cho pho tượng càng thêm sống động, Sở Ngọc Yên cũng ở trong đám đông, nàng nhìn Mạnh Hạo, nhưng lại nhắm mắt. Nàng có thể cảm nhận được khác biệt ngày càng lớn giữa nàng với Mạnh Hạo, Mạnh Hạo đã sánh với tiên, còn nàng mới là Nguyên Anh.

Tu vi giữa hai người như lạch trời, cản trở mọi khả năng tương lai.

Không khí Nam Vực Đại Địa cũng dần áp lực, Tống gia lão tổ tới, Tây Mạc Đoạn Nam thủ vệ cũng tới, còn có vô số tu sĩ đều đến, không đến gần Tử Vận Tông, mà ở vòng phòng hộ bên ngoài, dùng lực lượng của bọn họ hộ pháp cho Đan Quỷ.

Còn có những người từng chịu ân huệ của Đan Quỷ trong những năm qua, đều lần lượt xuất hiện, vì báo đáp mà hộ pháp cho Đan Quỷ. Cùng lúc đó, Đông Thổ Đại Địa, cùng Nam Thiên, ở những chỗ bí ẩn, những người lựa chọn bế quan nhiều năm, kiềm chế tu vi, muốn trở thành Chân Tiên trong kiếp này, đều lần lượt tỉnh lại.

Bọn họ rời chỗ bế quan, rời núi non hoang vắng, dùng phương pháp riêng, từ khắp nơi đến Nam Vực, không quấy nhiễu Tử Vận Tông, những người này chọn một khu vực, bày ra cấm chế trận pháp cả đời, ngồi trong đó, vận chuyển tu vi, muốn đi giành tiên!

Lần này, cơ duyên Nam Thiên Tinh sẽ phủ xuống trên Nam Vực Đại Địa, cho nên muốn giành lấy tiên, vậy phải đi lên mảnh đất này, ở lại đây mới có cơ hội.

Đây cũng là nguyên nhân vì sao cường giả Bắc Địa trước đó lại phát động chiến tranh, bọn họ muốn chiếm lấy Nam Vực Đại Địa, tranh giành tiên duyên.

Bầu trời mờ mịt, rõ ràng là ban đêm, nhưng lại không thấy bóng đen, toàn bộ thời gian, bầu trời đều là hoàng hôn, một cỗ uy áp kinh người dần bao phủ Nam Thiên Tinh.

Tất cả người phàm, đều vô thức ngủ say, tất cả cỏ cây trong nháy mắt ngủ mê, tạm thời mất sức sống, tất cả hung thú lúc này nằm xuống, nhắm mắt lại.

Núi lớn không còn nguy nga, dòng sông không chảy thẳng, Thiên Hà Hải cũng không nổi sóng, bình lặng như mặt gương.

Đồng thời, bên ngoài Nam Thiên Tinh, những đạo cầu vồng, những tòa pháp trận ầm ầm xuất hiện, không ít người từ các khu vực Đệ Cửu Sơn Hải chạy đến, bọn họ đã từng để lại thủ đoạn trên Nam Thiên Tinh, có tộc nhân sinh ra ở đây, chính là vì tranh giành tiên duyên, lúc này đều chạy tới.

Nhưng ngay khi bọn họ đến gần, một đạo kiếm khí từ Nam Thiên Đại Địa ầm ầm dâng lên, thẳng lên không gian, quét ngang một vòng Nam Thiên Tinh, tiếng nói của Phương Tú Phong vang vọng.

- Nam Thiên phong tinh, mời các vị đạo hữu rời đi.

Tiếng nói vang vọng, làm cho những người ngoài không gian đều biến sắc, có người truyền âm hứa hẹn, yêu cầu được vào, nhưng Phương Tú Phong coi như không thấy, hắn nhắm mắt dưới chân núi Tử Vận Tông, thần thức tỏa ra, kiếm khí phong tỏa toàn bộ Nam Thiên Tinh.

Hắn biết làm chuyện này coi như cắt đứt tiên lộ của rất nhiều người, biết rõ như vậy sẽ làm rất nhiều tông môn gia tộc không hài lòng, dù không làm gì được hắn, nhưng đối với Mạnh Hạo, vậy không phải chuyện tốt.

Những điều này, Phương Tú Phong đều nói cho Mạnh Hạo, nhưng Mạnh Hạo không im lặng, ánh mắt kiên quyết của hắn đã có câu trả lời.

"Con của Phương Tú Phong ta, phải như vậy, có ơn phải báo, có thù cũng phải báo!"

Nam Thiên Tinh phong tỏa, người bên ngoài không thể vào, chỉ có nóng nảy, nhưng có người cắn răng, gầm lên hóa thành cầu vồng muốn mạnh mẽ xông vào. Nhưng còn chưa đến gần, kiếm khí quét ngang, ầm ầm, những người này đều phun máu, hoảng sợ vội lùi lại.

- Sau khi cảnh cáo, còn tự ý xông vào, giết không tha!

Phương Tú Phong giọng lạnh băng vang vọng không gian, làm cho mọi người bên ngoài bất mãn, đồng thời cũng kiêng kỵ.

3 ngày sau!

Nam Thiên Đại Địa nổ ầm ầm, tiếng nổ không truyền ra từ Nam Thiên Tinh, mà từ ngoài không gian, như có một người khổng lồ đang rống lên trong không gian.

Rống lên một chữ!

Chữ này, chính là tiên!

Tiếng động vang vọng, rõ ràng bao phủ toàn bộ không gian Đệ Cửu Sơn Hải, nhưng cố tình... có thể nghe được âm thanh này, lại chỉ có Nam Thiên Tinh!

Đồng thời, không gian chấn động, vô số mảnh vỡ đột nhiên xuất hiện, có những mảnh vỡ nháy mắt ngưng tụ ngoài Nam Thiên Tinh, hợp thành... một cánh cửa to lớn!

Cánh cửa này tỏa ra tang thương vô tận, toàn thể như đồng thau, khắc vô số đường vân vật tổ, nhưng lại không thể nhìn rõ ràng, chỉ có thể cảm nhận được cánh cửa tang thương, xa xôi như từ thiên địa sơ khai.

Cánh cửa này có rách nát, như đã từng trải qua đại chiến khủng bố, bên trên còn một chút máu đen, tòa ra khí tức khủng bố, mạnh mẽ không thể hình dung, lại vô cùng to lớn, có thể nhồi đầy không gian.

Ngay cả Phương Tú Phong cảm nhận rồi, tâm thần cũng chấn động, nếu vật này là pháp bảo, vừa xuất hiện là có thể trấn áp hết chúng sinh.

Nó vừa xuất hiện bên ngoài Nam Thiên Tinh, những tu sĩ vây quanh bên ngoài không thể đi vào, mọi người đều biến sắc, có tiếng kinh hô vang lên.

- Tiên môn xuất hiện, duyên Chân Tiên phủ xuống!

- Đáng chết, Phương Tú Phong cản trở, chúng ta không thể đi vào, chẳng lẽ phải trơ mắt nhìn tạo hóa, lại không thể lấy được!

- Một mình Phương Tú Phong hắn, chẳng lẽ còn dám đối địch với mọi người, giết vào trong! Người bên ngoài Nam Thiên Tinh đều đỏ mắt, đồng thời trên tiên môn có tiên vụ trào ra, rít lên nhắm thẳng xuống Nam Thiên Tinh.

Trong chớp mắt đã bao phủ Nam Thiên Tinh, biến cả hành tinh thành sương mù, sau đó cánh cửa tiến tới, xuyên qua mọi người, xuất hiện trong sương mù, chậm rãi phủ xuống Nam Thiên Đại Địa.

Lúc này, những tu sĩ bên ngoài điên cuồng, đồng loạt xông lên, Phương Tú Phong thần thức trào ra lạnh lùng, kiếm khí ầm ầm trực tiếp quét ngang đám đông.

Tiếng nổ vang rền, không gian chấn động, hét thảm vang dội, mưa máu tung tóe, kiếm khí tung hoành, không một ai xuyên qua được kiếm khí đặt chân lên Nam Thiên Đại Địa.

Nam Thiên Đại Địa, tiên vụ tràn xuống, tỏa ra trên trời, thay thế hoàng hôn, có tiếng nổ ầm ầm không ngừng truyền ra, là tiếng sương mù ma sát, là âm thanh tiên lôi.

Có những tia chớp trôi trong sương mù, mỗi một tia chớp xuất hiện làm cho những người nhìn thấy, tâm thần run lên, linh hồn muốn vỡ vụn.

- Tiên! Tiếng nói tang thương truyền ra từ sương mù, vang vọng Nam Thiên Đại Địa, truyền vào tâm thân tất cả tu sĩ Vấn Đạo, một chữ này như hóa thành chìa khóa, mở ra con đường thành tiên của tất cả những người đủ tư cách.

- Tiên! Đan Quỷ ngẩng đầu lên, mở mắt, ánh mắt toát ra chấp nhất mãnh liệt, đứng dậy.

Đồng thời, trên Nam Vực, các cường giả Vấn Đạo từ mọi nơi, bọn họ hoặc đến từ Đông Thổ, hoặc đã từng là cường giả, áp chế tu vi, sống lay lắt đến kiếp này, hoặc là chuyển thế trùng tu như Đan Quỷ.

Bọn họ đợi, chính là lần Chân Tiên Kiếp này!

Lúc này bọn họ đều đồng loạt lên tiếng, một chữ Tiên, phóng lên từ Nam Vực Đại Địa, như đáp lại tiếng nói tang thương trong bầu trời sương mù.

Trong lòng Mạnh Hạo chấn động, tu vi vận chuyển, máu chảy tăng tốc, trong nháy mắt vừa rồi, tiên khí trong người hắn bị thúc đẩy, suýt nữa cũng hô lên chữ tiên.

Nhưng dù sao hắn không phải người sinh ra trên Nam Thiên Đại Địa, không phải nằm trong duyên này, cho nên nhịn được, nhưng cảnh tượng trên trời để lại ký ức khó phai mờ.

Trong sương mù cuộn trào, sấm sét ầm ầm, vô số tia sét chạy quanh, một tòa tiên môn to lớn ầm ầm chìm xuống hiện ra từ sương mù!

Cánh cửa tang thương không thể hình dung, đã có từ thiên địa sơ khai, vô cùng xa xôi, vượt xa năm tháng tồn tại của Cửu Đại Sơn Hải. Nó phủ xuống, làm cho mặt đất cũng nhỏ bé, trên đó điêu khắc, để lại vết máu, cùng với khí tức tràn ra, làm cho mọi người nhìn thấy đều hít thở dồn dập, nhìn thấy cảnh cửa này như lịch sử thất truyền trong năm tháng!

- Nó đến từ đâu, vì sao nó lại cho người ta trở thành Chân Tiên! Mạnh Hạo nhìn cảnh cửa, trong lòng bùng nổ, ngay lúc này, cây đèn đồng thau bị hắn lấy bỏ vào túi trữ vật cũng đang chấn động, nó có cộng hưởng với cánh cửa đồng thau kia.

- Tiên môn phủ xuống, đây... chính là Chân Tiên Kiếp!

- Ngụy Tiên không có kiếp, chỉ cần một đạo pháp chỉ Chân Tiên là có thể cho người ta trở thành Ngụy Tiên. Nhưng một khi Chân Tiên chết, Ngụy Tiên cũng sẽ chết!

- Đây không phải con đường của tu sĩ, đây là ăn nhờ ở đậu. Tu sĩ, tu là vô pháp vô thiên, tự do tự tại, làm sao tu tiên của người khác!

- Đạp lên núi chứng đạo của mình, trong tiên kiếp đánh mở tiên môn, thành tựu Chân Tiên!

- Tiên môn không mở, tiên kiếp không tan, đánh không ra tiên môn, chết trong tiên kiếp thì có sao! Đan Quỷ ngửa mặt cười, pho tượng Tử Đông chân nhân dưới chân hắn là núi, ầm ầm rút ra khỏi mặt đất, một cỗ lực lượng nhẹ nhàng tỏa ra, đẩy Mạnh Hạo rời khỏi pho tượng.

Pho tượng đó dưới lực lượng kỳ dị, bay lên không trung, đi thẳng tiên môn.

Cùng lúc, trên trên Nam Vực Đại Địa đột nhiên xuất hiện 7 ngọn núi khác nhau!

7 ngọn núi đó, lớn như thanh kiếm chọc trời, nhỏ thì như mộ phần lớn, mỗi cái khác nhau, nhưng đều là những tồn tại cổ xưa tranh giành tiên duyên với Đan Quỷ, núi chứng đạo của bọn họ.

Tính cả Đan Quỷ, 8 ngọn núi đồng thời bay lên, nhắm thẳng tiên môn.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1189: Sai cũng muốn làm!

Dưới chân của mỗi người đều có một tòa núi chứng đạo thuộc về chính mình, một người, một ngọn núi, đây

chính là tiên! Tám người, bát tiên, đồng loạt chạy ra

Mà Chân Tiên Kiếp vĩnh viễn cũng sẽ không tiêu tán, chỉ có càng ngày càng mạnh, đến cuối cùng đủ để diệt sát tất cả tu sĩ Linh Cảnh, thậm chí Tiên Cảnh, thậm chí Cổ Cảnh

đều sẽ bị đánh chết! Mà mấu chốt của độ kiếp chính là đánh vỡ tiên môn! Chỉ có đánh vỡ tiên môn mới có thể khiến kiếp nạn này tiêu tán, mới coi là độ kiếp thành công

Gần như vào lúc tám người Đan Quỷ đạp tám ngọn núi khác nhau chạy ra, bầu trời tiên vụ chợt cuồn cuộn, có tám đạo tia chớp trong nháy mắt mà đến, mỗi một đạo đều lớn chừng bằng cánh tay, tốc độ cực nhanh, khí thế mạnh mẽ, vẻn vẹn một kích này liền có thể trực tiếp đánh một Vấn Đạo đỉnh phong bình thường hình thần câu diệt

Trong tiếng nổ "ầm ầm" phủ xuống trên người tám người, tiếng nổ ngập trời, mặt đất chấn động, bầu trời cuồn cuộn, tám người này từng người lấy ra pháp bảo, thể hiện thần thông, toàn bộ thân thể chấn động, có tiếng gào thét truyền ra, nhưng lại sanh sanh đều ngạnh kháng một lôi này, chạy thẳng tới tiên môn

Cặp mắt Mạnh Hạo bỗng nhiên lóe lên một cái, hắn ở giữa không trung thấy rõ ràng trong tám đạo lôi này, một lôi đánh về phía sư tôn Đan Quỷ kia và bảy đạo lôi đình khác có độ lớn không giống nhau

Dường như trên đạo lôi này có nhiều hơn một chút linh động và sắc thái, vừa thấy thì không có khác biệt, nhưng nếu cẩn thận đi xem thì có thể nhìn thấu sự khác biệt của lôi này

Một đạo chủ lôi, bảy đạo phó lôi!

Đúng rồi, phụ thân từng nói, kiếp này Chân Tiên duyên thuộc về sư tôn ta, với tu vi và kiến thức của phụ thân quả quyết sẽ không dễ dàng nói ra lời này

Điều này đã đủ để nói rõ, kiếp này Chân Tiên duyên lựa chọn chính là sư tôn, cho nên lôi của người là chủ, mà bảy người kia mặc dù là phó, nhưng bọn họ cũng có thể thay thế làm chủ! Trong mắt Mạnh Hạo sát cơ lóe lên một cái, hắn tu hành về sau đã trải qua không ít chuyện, tính tình sớm đã quyết đoán, cũng có tàn nhẫn

Bảy người kia hắn không nhận ra, nhưng nếu ở trong Chân Tiên duyên này đi tranh chấp với sư tôn hắn thì chính là địch nhân của Mạnh Hạo hắn

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, trong mắt sát cơ sáng lên, thân thể trong nháy mắt bay lên, chạy thẳng tới một lão già trong bảy người

Trên người Mạnh Hạo, Chân Tiên khí tức thuộc về hắn chợt vận chuyển, nháy mắt sẽ bộc phát ra

Hạo nhi, đi trở về! Trên bầu trời, Đan Quỷ đang cùng bảy người kia xông về tiên môn, lập tức quát khẽ

Tiên duyên, vi sư muốn dựa vào chính mình đi tranh thủ, ngươi lui xuống! Thanh âm của Đan Quỷ vang lên, nhìn như nghiêm khắc, nhưng cũng có ân cần lo lắng

Hắn không xác định lấy trạng thái của Mạnh Hạo nếu tham dự vào trong tiên kiếp này sẽ sinh ra ảnh hưởng gì đối với tương lai của Mạnh Hạo hay không, cho nên nói cái gì cũng sẽ không để cho Mạnh Hạo xuất thủ

Bước chân Mạnh Hạo chợt ngừng, hắn nghe được nghiêm khắc và ân cần trong lời nói của sư tôn

Hắn không muốn sư tôn lúc này phân tâm, cắn răng không có tiếp tục chạy ra, nhưng khí thế Chân Tiên tám thành lại ầm ầm bạo phát, khí thế kia cùng một chỗ lập tức gió mây biến sắc, bảy lão già tranh chấp tiên duyên với Đan Quỷ kia toàn bộ tâm thần chấn động

Bảy các ngươi nghe cho kỹ, thành thật đi tranh chấp với sư phụ ta

Mạnh mỗ sẽ không xuất thủ quấy nhiễu, nhưng nếu là dám có một chút động tác nhỏ, đừng trách Mạnh mỗ xuất thủ!

Các ngươi càng rõ ràng hơn một chút

Chả sợ các ngươi thực sự thành công tranh chấp được tiên duyên

nhưng Ngụy Tiên ta cũng đã giết một số, Chân Tiên

Thật đúng là muốn làm thịt một tên thử một chút

Mạnh Hạo cặp mắt chớp động

Câu nói đầu tiên là chấn nhiếp, câu nói thứ hai là uy hiếp

Hắn phải làm loạn tâm bảy người này, làm cho bọn họ ở trên tranh chấp tiên, tâm có khe nứt

Tiên duyên phủ xuống Nam Thiên Tinh, hễ là người sinh ra trên tinh này đều có tư cách tranh đoạt, ngươi dựa vào đâu nói ra những lời này?

Hừ, hạng người không biết sống chết, tiên duyên là tạo hóa, mỗi người có thể được

Ngươi một khi quấy nhiễu chính là đối kháng tiên môn, ý đồ với lực lượng cá nhân quấy nhiễu tiên duyên, lão phu cũng muốn biết, ngươi dựa vào đâu nói ra những lời này? Lập tức trong bảy người kia có thanh âm của hai người truyền ra, âm lãnh vô cùng

Bọn họ hiển nhiên là bế quan quá lâu, không nghe thấy ngoài thân bất cứ chuyện gì, chỉ khi tiên duyên phủ xuống thì xuất quan, cho nên không nhận ra Mạnh Hạo, mà có bốn vị trong bảy người này đến từ Đông Thổ biết được Mạnh Hạo, lúc này không nói một lời

Chỉ bằng bên ngoài tinh không, lúc này cha ta đang cản trở những người Đệ Cửu Sơn Hải đã từng ở Nam Thiên Đại Địa có con nối dòng sinh ra trở về!

Chỉ bằng một khi bọn họ trở về, các ngươi sao có thể có tiên duyên có thể tranh!

Chỉ bằng Nam Thiên Nam Vực Đại Địa này là nhà của Mạnh mỗ! Mạnh Hạo vung tay áo một cái, bỗng nhiên lên tiếng

Vậy thì như thế nào, tiên duyên ở phía trước, mỗi người đều có cơ hội, sư phụ ngươi đợi rất lâu, chúng ta cũng giống vậy đã đợi rất lâu, chúng ta đoạt tiên duyên, có sai sao? Trong bảy người lại một lão già thở dài, chậm rãi lên tiếng

Mạnh Hạo trầm mặc, nhìn bảy người kia, bình tĩnh truyền ra một câu nói

Các ngươi không sai, sai chính là ta, có thể coi như là sai, ta cũng muốn làm như vậy

Lão giả lúc trước nói chuyện kia lời nói chợt ngừng, lại không nói ra được lời phản bác

Bọn hắn cũng đều cảm nhận được, lúc này ở bên ngoài tinh không đang có đại chiến dao động ngập trời, cũng có thể cảm nhận được quyết tâm của Mạnh Hạo

Ầm! Đạo lôi đình thứ hai nháy mắt đã đến

Trong tiếng nổ "ầm ầm", thân thể tám người Đan Quỷ chấn động, khi dừng lại ở giữa không trung, đạo lôi đình thứ ba lại huyễn hóa ra một loạt phi kiếm hư ảo, mãnh liệt đến, tám người Đan Quỷ từng người triển khai thần thông pháp bảo nhưng đều có máu tươi phun ra

Nhưng bọn họ lại cắn răng chạy thẳng tới tiên môn, khi đạo lôi đình thứ sáu phủ xuống, rốt cuộc đã tới đến cạnh tiên môn, gần như chẳng phân biệt được trước sau, đồng loạt xuất thủ đánh tiên môn

Tiếng nổ ngập trời, Đan Quỷ tám phương triển khai toàn bộ tu vi, nhưng không cách nào khiến tiên môn này có chút chấn động, ngay cả khe hở cũng không có xuất hiện một tia, một màn này làm nội tâm tám người lộp bộp một tiếng

Mạnh Hạo ở phía dưới, vẻ mặt lo lắng

Sấm sét nổ ầm ầm, từng đạo không ngừng phủ xuống, khi đạo lôi đình thứ chín phủ xuống, bầu trời cuồn cuộn, đạo lôi này lại to bằng cái thùng nước nhỏ, ở bên trong lại xuất hiện Giao long, Giao long hư ảo này vừa mới xuất hiện, thiên địa biến sắc, uy áp kinh thiên, nhất là Giao long ở chỗ Đan Quỷ, thậm chí đều mọc ra sừng rồng, rõ ràng không giống bảy con kia

Tiếng nổ ầm ầm chấn động khiến mặt đất run rẩy, hư không, Đan Quỷ phun ra máu tươi, pháp bảo bên ngoài thân thể lúc trước lấy ra toàn bộ sụp đổ vỡ vụn, thân thể run rẩy, lui về phía sau vài bước, mà bảy người kia cũng đều từng người máu tươi phun ra, nhưng tương đối Đan Quỷ nơi này vẫn tốt hơn một chút, cắn răng như cũ đánh tiên môn

Nhưng cửa này vẫn bất động! Đúng lúc này, Đan Quỷ ngửa mặt lên trời vừa hô, trên người của hắn tiên khí lượn lờ, thân thể dường như thiêu đốt, pho tượng Tử Đông chân nhân dưới thân vào lúc này cũng giống vậy bốc cháy lên, hai mắt nháy mắt lại có lưu quang tràn ra

Trong lúc mơ hồ, pho tượng kia dường như muốn sống lại, mà Đan Quỷ tại đỉnh đầu pho tượng, hai tay bấm quyết một chỉ tay hướng tiên môn

Dưới một chỉ tay này, thân thể pho tượng Tử Đông chấn động mãnh liệt, không ngờ nâng Đan Quỷ chợt bay lên, sanh sanh đối kháng sấm sét, mang Đan Quỷ trong nháy mắt xuất hiện ở bên ngoài tiên môn

Pho tượng nâng tay phải lên, một quyền đánh ra

Đan Quỷ cũng nắm tay phải, trực tiếp đánh vào

Dường như tập hợp hai kiếp tu hành hóa thành một kích này! Nhất là một quyền này của pho tượng Tử Đông chân nhân, phảng phất như từ vạn năm trước đánh tới, xuyên qua năm tháng, xuất hiện ở hiện tại, dung hợp với đời thứ hai của hắn, tạo thành chí cường

Tiên! Đan Quỷ thanh âm truyền khắp tám phương, mặt khác bảy người kia cũng đều kinh hãi, một quyền này

trực tiếp liền rơi vào trên tiên môn khổng lồ

Trong tiếng nổ ầm ầm, tiên môn

lần đầu chấn động một cái

Dưới một quyền hai kiếp của Đan Quỷ và Tử Đông chân nhân pho tượng, một cái khe hở cực kỳ nhỏ bỗng nhiên xuất hiện trên cửa!! Trong khoảnh khắc khe hở này xuất hiện, Đan Quỷ phun ra máu tươi, pho tượng dưới thân hắn lại run rẩy, dường như muốn sụp đổ rách nát, nhưng

cũng lúc này, tiên khí trên người Đan Quỷ lại lập tức nồng nặc lên

Lôi kiếp rầm rầm lần nữa phủ xuống, lần này, bảy người kia là một đạo lôi đình, mà Đan Quỷ lại là ba đạo lôi đình, trong tiếng nổ vang, bảy người kia sắc mặt biến hóa, tâm thần chấn động

Không thể để hắn tiếp tục đi đánh, muốn giết hắn!

Hắn đã đánh vỡ một khe hở, nếu làm cho hắn tiếp tục nữa, lần này Chân Tiên duyên chính là hắn!

Ngăn trở hắn, giết hắn, chỉ có hắn chết, tiên duyên mới có thể giành được! Uy hiếp của Mạnh Hạo lúc trước còn có tác dụng, nhưng giờ này trơ mắt nhìn tạo hóa phủ xuống, dường như mỗi người đều có cơ hội thu được, bảy người này sao có thể còn giữ vững lý trí

Trong mắt mỗi người đều lóng lánh sát cơ, bọn họ tu hành đến nay, ẩn tàng đến nay, mỗi một người ở trong niên đại của mình đều là chí tôn, trước mắt lại quyết đoán, trong đó có ba người, chớp mắt một cái chạy thẳng tới Đan Quỷ

Hắn có tiên duyên số kiếp trong người, người nào giết hắn chẳng khác nào là cướp đoạt số kiếp!

Ngay lúc ba người xông về Đan Quỷ, Đan Quỷ bị ba đạo lôi đình đánh, máu tươi phun ra, sắc mặt trắng bạch, thân thể lung lay sắp đổ

Mạnh Hạo ở phía dưới chính mắt thấy một màn này, ánh mắt đỏ

Chân Tiên tám thành toàn diện bạo phát, phía sau pháp tướng lập tức xuất hiện, khí thế kinh người

Thân thể hắn nhoáng lên một cái, trực tiếp xuất hiện trước người Đan Quỷ, tay phải nâng lên hướng về tam lão đang đến, một quyền rơi xuống

Đừng ép ta giết người! Mạnh Hạo thanh âm như lôi đình, khi truyền ra với hắn lực lượng của Chân Tiên tám thành trong nháy mắt tạo thành hủy diệt trùng kích

Ba người kia vừa mới đụng chạm, liền lập tức vẻ mặt hoảng sợ, toàn bộ phun ra máu tươi, cũng có một người trực tiếp hai cánh tay sụp đổ nổ tung, tiếng hét thảm truyền ra

Trong mắt lão già này lộ ra tàn khốc, hai mắt trong nháy mắt chảy xuống máu đen, nhưng lại từ trong mắt cho ra hai luồng ánh sáng đen, dường như tất cả dơ bẩn tồn tại chạy thẳng tới Đan Quỷ

Ngươi muốn chết! Mạnh Hạo cả người giống như một trận gió lốc, gào thét mà đến, lại một quyền nữa

Một quyền này long trời lở đất, lão già mất đi hai cánh tay kia căn bản là không né tránh kịp nữa, thậm chí ngay cả một số pháp bảo chuẩn bị độ kiếp cũng không kịp lấy ra, trực tiếp sụp đổ mà chết

Nói đến cùng, hắn cũng chỉ là Vấn Đạo đỉnh phong mà thôi, cho dù là lần này đã trải qua tiên kiếp, nhưng vẫn như cũ còn không có thành tiên

Ngươi dám quấy nhiễu tiên duyên, nhất định bị trừng phạt! Lão già này trước khi tử vong phát ra tiếng gào thét thê lương

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, khi xoay người, bầu trời sương mù cuồn cuộn, hình như có một tiếng tức giận từ trong sương mù truyền ra, một tia chớp màu đỏ không giống những người khác trong nháy mắt rơi xuống, một đường hủy diệt hư vô, sanh sanh thông suốt mở ra một khe nứt, chạy thẳng tới Mạnh Hạo

Đây là trừng phạt! Trừng phạt quấy nhiễu tiên kiếp!

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1190: Nguyên lai, ngươi cũng là kiếp!

Hạo nhi! Đan Quỷ lo lắng đang muốn tương trợ, Mạnh Hạo bỗng nhiên ngẩng đầu, sau khi hít sâu một hơi, pháp tướng phía sau hắn trong nháy mắt bị hắn hấp thu sáp nhập vào trong cơ thể

Mạnh Hạo bấm quyết, hướng về tia chớp màu đỏ đang tới kia bỗng nhiên chỉ một cái

Một chỉ tay này khiến thiên địa biến sắc, nhật nguyệt đều rung chuyển, đất rung núi lở, bầu trời nổ ầm ầm, Mạnh Hạo thân thể liên tục lui về phía sau mấy bước, khóe miệng tràn ra máu tươi, tia chớp màu đỏ kia cũng đã biến mất

Đây là trừng phạt? Mạnh Hạo bỗng nhiên ngẩng đầu

Sư phụ, ngươi không cần để ý đến ta, tiếp tục đánh tiên môn là được, đồ nhi

hộ pháp cho người! Đan Quỷ biết đồ nhi của mình cường hãn, lúc trước trực tiếp trấn áp cường giả Bắc Địa, khiến mấy trăm ngàn người trở thành tội dân, đến nay Tội Bắc Sơn vẫn tồn tại như cũ, bên trong ba vị Vấn Đạo đỉnh phong kia ngược lại phụng dưỡng Nam Vực Đại Địa, khiến cho Nam Vực linh khí càng ngày càng tăng

Lúc này hắn hít sâu một hơi, thấy được kiên quyết trong mắt Mạnh Hạo, ở trong lòng rất là ấm áp, trên mặt lộ ra mỉm cười, trong vẻ mặt có quyết đoán, thân thể nhoáng lên một cái, ngưng tụ lực lượng hai kiếp, chạy thẳng tới tiên môn

Đan Quỷ biết được Mạnh Hạo, nhưng hai lão già trước chặn đánh giết Đan Quỷ này lại là lần đầu cảm thụ, hai người sắc mặt đại biến, da đầu tê dại, vừa rồi tia chớp màu đỏ kia rõ ràng cường hãn hơn giai đoạn tiên kiếp bọn họ trải qua nhiều lắm, bọn họ tự hỏi đổi lại là mình hẳn là phải chết không thể nghi ngờ

Nhưng người thanh niên trước mắt này không ngờ sanh sanh chống được, thậm chí cũng không sử dụng bất kỳ pháp bảo nào, mà cuối cùng cũng chỉ là khóe miệng tràn ra máu tươi mà thôi

Tại hai người bọn họ xem ra, cơ hồ là yêu nghiệt, lúc này hô hấp dồn dập, nhưng bọn hắn không có đường lui, ở trong tiên kiếp này, không thành công, chính là chết

Các ngươi không tới cản trở sư tôn ta, nếu bình thường tranh chấp tiên duyên, Mạnh mỗ sẽ không xuất thủ

Mạnh Hạo đứng ở giữa không trung, nhìn hai lão già kia, ánh mắt lại quét qua bốn người khác

Bình thường tranh chấp tiên duyên

Giết người có số kiếp này mới là bình thường, đường lui đã không có!

Chúng ta không thù, nhưng ngươi cản trở con đường thành tiên của chúng ta, chính là sinh tử đại thù!

Không có đường lui

Thất bại chính là chết, chỉ có giết người hai kiếp kia, mới có sinh cơ, mới có thể thành tiên! Sáu người nhìn nhau một cái, cho dù là cường giả Đông Thổ Đại Địa biết được thân phận Mạnh Hạo cũng đều vào lúc này không thèm để ý

Có tâm độ kiếp sao có thể sợ chết

Ssáu người này trong mắt sát cơ lóe lên một cái, đè xuống kiêng kỵ đối với Mạnh Hạo, chạy thẳng tới Mạnh Hạo

Mạnh Hạo trầm mặc, hắn có tâm ngăn cản, nhưng không có ý giết người, nhưng trên tiên lộ không có đúng sai, cản trở tiên lộ chính là sinh tử đại thù

Đứng ở góc độ của Đan Quỷ, Mạnh Hạo nếu không làm như vậy mới là sai, nhưng đứng ở góc độ sáu người đó, Mạnh Hạo làm như vậy, chính là tội không thể tha!

Chúng ta không thù không oán, cản trở các ngươi thành tiên, đoạn các ngươi sinh lộ

Nếu có nhân quả, Mạnh mỗ nguyện một mình gánh chịu

Mạnh Hạo trầm giọng lên tiếng, trong mắt hàn quang bỗng nhiên hiện ra

Tại khoảnh khắc sáu người này tới, Mạnh Hạo lắc lư, thân thể trong nháy mắt ánh sáng vàng mười ngàn trượng, hóa thành kim bằng, một tiếng kêu to truyền ra, tốc độ của kia cực nhanh, trong nháy mắt tới gần một người

Từ xa nhìn lại, kim bằng đang tới, hai móng dường như có thể tê kim nứt đá, trong nháy mắt đụng lão già kia, lão già này triển khai toàn bộ thần thông, thay đổi dùng pháp bảo, nhưng vu sự vô bổ, chênh lệch lẫn nhau quá xa, cũng liền thời gian mấy nhịp thở, hắn liền trọng thương sẽ chết

Nguy cơ trước mắt, ánh mắt lão già này lộ ra điên cuồng, tay phải nhấc lên, lập tức ở trong tay của hắn xuất hiện một cái ngọc giản

Ngọc giản này tán phát một loạt tiên khí, cũng có một cỗ nguy cơ vô hình tràn ra

Hai mắt Mạnh Hạo co rụt lại trong nháy mắt

Chết cho ta! Lão già bóp mạnh ngọc giản, đây là vật hắn chuẩn bị thời điểm cuối cùng độ kiếp, lúc này bị ép đến cực hạn, lập tức dùng đến

Trong tiếng nổ "ầm ầm", trước người của hắn dường như xuất hiện một mặt trời, tia sáng mười ngàn trượng, rầm rầm đi về phía trước

Mạnh Hạo trầm mặc, hắn vốn có thể dùng lôi đỉnh Di Hình Hoán Vị với người, nhưng lại không sử dụng

Hắn tôn trọng mấy người tranh chấp tiên này, không muốn lấy tay đoạn diệt sát

Ngọc giản này uy lực lớn, cho dù là Ngụy Tiên gặp cũng đều kinh tâm

Mạnh Hạo nếu là Chân Tiên năm thành cũng nhất thiết phải nghĩ biện pháp tránh ra, nhưng bây giờ, hắn đã Chân Tiên tám thành

Ngay lúc mặt trời này bạo phát, tay phải của hắn bỗng nhiên nâng lên, toàn thân pháp quang ngập trời, không ngờ sanh sanh xuyên thấu mặt trời này, lúc này mặt trời bạo phát, một ngón tay điểm mi tâm của lão già phía sau tia sáng

Lão già mở to mắt, hắn không thể tin nhìn một màn này, vật bị hắn quyết định dùng làm mấu chốt độ kiếp, không ngờ

đều không nề hà gì trước mắt tồn tại kinh khủng này

Cười thảm, lão già trong mắt ảm đạm, nhưng dường như hồi quang phản chiếu, dường như ở trên người Mạnh Hạo thấy được một ít gì, bỗng nhiên mở to mắt, nhưng lại cười ha hả

Nguyên lai, ngươi cũng là kiếp

Ầm một tiếng, mặt trời nổ tung, sóng gợn tiêu tán, Mạnh Hạo vẫn như cũ đứng ở nơi đó, mà lão già hắn chỉ lúc trước đã không có khí tức

Mạnh Hạo vung tay lên, thi thể lão già an ổn rơi xuống mặt đất

Bầu trời tiên vụ chớp mắt nổ ầm ầm, một tia chớp màu đỏ còn cường hãn hơn trước, nháy mắt phủ xuống, tốc độ cực nhanh, căn bản cũng không cho Mạnh Hạo chút cơ hội phản ứng nào, nháy mắt đánh tới

Nổ một tiếng, kim bằng Mạnh Hạo hóa thành vỡ nát, khi thân ảnh của hắn hiển lộ ra, phun ra một ngụm máu tươi, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, ánh mắt trực tiếp rơi vào trên người một

lão già khác

Lão già sắc mặt trắng bạch, vẻ mặt hoảng sợ đến cực hạn

Ta bế quan nhiều năm không có ra, Nam Thiên Đại Địa thế nào lại có một tên yêu nghiệt như vậy, hắn rốt cuộc là người nào!!

Sấm sét không thể đánh chết hắn, hai người đã bị hắn giết, hay là đây là kiếp số!!

Lão già bi hô, cũng có không cam lòng, trong mắt lộ ra oán độc điên cuồng, biết không tránh thoát, hắn vỗ túi trữ vật, trực tiếp lấy ra một lọ máu, đặt ở miệng trực tiếp nuốt vào, khí thế một cái chớp mắt nghịch chuyển, trên đỉnh đầu của hắn xuất hiện một đám sương máu

Gương mặt hắn vặn vẹo, trên mặt nổi lên gân xanh, phát ra như gầm thét như dã thú

Ngươi cản trở ta tiên lộ, như chặt đứt sinh cơ của ta, lần này ta nếu không có cách nào thành tiên, vốn cũng hẳn phải chết không thể nghi ngờ, nếu là như thế

Chết ở trong tay ngươi cùng chết ở dưới tiên kiếp, không có khác biệt! Lão già vẻ mặt bi phẫn, chạy thẳng tới Mạnh Hạo

Cùng lúc đó, sấm sét nổ ầm ầm, tiên kiếp một lần lại một lần rơi xuống, càng ngày càng mạnh, long trời lở đất, Đan Quỷ đã lần nữa đến tiên môn

Trong tiếng nổ ầm ầm, tập hợp lực lượng hai kiếp, khiêng tiên kiếp, lần thứ hai đánh vào tiên môn

Đan Quỷ phun ra máu tươi, tiên môn kia chấn động, mở ra khe hở, lại hơn một chút, nhưng vào lúc này, bốn lão già khác triển khai thần thông thuật pháp, giết hướng Đan Quỷ

Nguy cơ trước mắt, Đan Quỷ trọng thương, liều chết đối kháng, đánh một trận với bốn người kia, sấm sét rầm rầm rơi xuống, ngưng tụ trên người năm người bọn họ, long trời lở đất, Mạnh Hạo đã quyết đấu với người như dã thú gầm thét mà đến kia

Tiếng nổ ngập trời, lão già như dã thú gầm thét này không phải đối thủ của Mạnh Hạo, nhưng hắn có lòng muốn chết, căn bản cũng không phòng ngự, toàn lực xuất thủ

Mạnh Hạo khẽ thở dài một tiếng, tay phải nhấc lên, lập tức Trích Tinh Pháp vận chuyển, hư không bàn tay to bỗng nhiên phủ xuống, dưới một trảo, lão già kia cười thảm, thân thể vỡ nát

Mạnh Hạo dùng hết sức giữ vững thi thể này toàn vẹn, vững vàng rơi xuống mặt đất

Hắn chạy thẳng tới bốn người vây công Đan Quỷ

Trong khi đi về phía trước, bầu trời sương mù cuồn cuộn, tia chớp màu đỏ thứ ba trong nháy mắt lại tới, ngoài màu đỏ ra, còn có thêm màu đen, hai loại màu sắc lần lượt thay đổi, trở thành màu tím, nháy mắt rơi xuống, Mạnh Hạo toàn thân mạnh chấn động, liên tục phun ra hai búng máu tươi, lúc này mới chống đỡ được

Hóa thành kim bằng, Đan Quỷ bị bốn người quyết đấu lại bị lôi đình đánh, trào máu tươi, ngọn núi dưới thân cũng đều tràn đầy khe nứt, dường như muốn sụp đổ trong nháy mắt, chạy thẳng tới bốn người

Mới vừa tới gần, Mạnh Hạo toàn thân pháp quang ngập trời, tạo thành một trận gió lốc, rầm rầm quyết đấu với bốn người này, tiếng nổ vang lên, bốn người này không thể không lui về sau, từng người phun ra máu tươi, cười thảm, bọn họ sát cơ mạnh hơn

Chư vị, không nên ép ta nữa! Mạnh Hạo bảo vệ Đan Quỷ, sắc mặt Đan Quỷ tái nhợt, thân thể lung lay sắp đổ, nuốt vào đan dược, ngưng tụ toàn lực, lần nữa đánh tiên môn

Tiên môn chấn động, khe hở lại mở một chút, tiên kiếp lại một lần nữa rơi xuống

Thiên địa một mảnh sấm chớp sáng chói, Mạnh Hạo đứng ở giữa bốn người và Đan Quỷ, dường như một cái to lớn khe rãnh, cản trở bốn người!

Không có đường lui, không giết này hai kiếp chi tu, không giành được số kiếp, chúng ta đánh không mở tiên môn!

Trước sau cũng chết, sinh cơ ở phía trước, chết cũng muốn một tranh chấp!

Chúng ta đợi quá lâu, rốt cục chờ đến một ngày này

Ngươi đối với bọn ta mà nói, đích xác chính là một trường kiếp nạn

Bốn người từng người cười to, tâm cầu đạo của bọn họ cho dù là tới bây giờ, vẫn mãnh liệt như cũ

Tiếng cười của bốn người truyền ra, hóa thành cầu vồng, nhưng lại thiêu đốt tu vi, đổi lấy đỉnh phong trong nháy mắt, chạy thẳng tới Mạnh Hạo

Mạnh Hạo ánh mắt phức tạp, trong trầm mặc hít sâu một hơi, trong lúc bốn người này tiến đến, trên người của hắn pháp tướng bành trướng ra, hóa thành người khổng lồ, hướng về phía trước mạnh cất bước, giống như tạo thành một mặt tường, cùng bốn người này đụng nhau

Tiếng nổ vang dội, long trời lở đất, truyền khắp bốn phía, cũng có một cỗ trùng kích kinh người khuếch tán, nhưng dưới sự cản trở của pháp tướng Mạnh Hạo, không có một tia một hào nào quấy nhiễu Đan Quỷ

Đan Quỷ trầm mặc, nhìn Mạnh Hạo, không có nhiều lời, đây hết thảy hắn đều khắc sâu ghi tạc linh hồn

Nếu có nhân quả, không cần đệ tử ta đến gánh chịu, lão phu đời đời kiếp kiếp, cam nguyện mấy người bọn họ đạo hồn quấn thân!

Đan Quỷ nhẹ giọng lẩm bẩm, thân thể nhoáng lên một cái mà đi, lần nữa đánh tiên môn

Lần này, pho tượng dưới thân hắn sắp sụp đổ, hắn cũng đến cực hạn của thân thể, càng đánh, tiên môn càng phát chấn động, khe hở càng lúc càng lớn, nhưng lôi kiếp cũng càng ngày càng mạnh! Cùng lúc đó, bốn lão ngoài pháp tướng kia cười thảm trong máu tươi tràn ngập, từng cái một đã đèn hết dầu, thân thể bọn họ ầm ầm bay lên, bọn họ không muốn chết ở trong tay Mạnh Hạo, cho dù chết, cũng muốn chết ở dưới tiên kiếp! Khi bốn người bay ra, tiên kiếp phủ xuống, đánh mà qua, hình thần câu diệt

Mặc dù không phải Mạnh Hạo giết chết, nhưng lại vì Mạnh Hạo mà chết, khoảnh khắc bọn họ tử vong, bầu trời sương mù cuồn cuộn, hình như có thanh âm nổi giận từ bên trong truyền ra, ầm ầm, lượng lớn tia chớp màu đỏ chợt xuất hiện, tạo thành một biển lôi, chạy thẳng tới Mạnh Hạo rầm rầm mà đến

Nhìn lại, lượng lớn tia chớp này giống như một cái bàn tay, muốn sanh sanh đập chết Mạnh Hạo

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1191: Chân Tiên khó khăn!

Với tu vi của Mạnh Hạo cũng ở trên tia chớp bàn tay to đang tới cảm nhận được nguy cơ sinh tử mãnh liệt

Khoảnh khắc tia chớp phủ xuống, trong mắt Mạnh Hạo lộ ra một chút điên cuồng, tay phải nâng lên, lập tức Huyết Yêu Đại Pháp toàn lực vận chuyển, nổ ầm ầm, thân thể hắn tán phát pháp quang kinh thiên

Trong lúc nhất thời, pháp quang ngập trời

Cùng lúc đó, trong lốc xoáy Huyết Yêu Đại Pháp tạo thành hình như có một tiếng gầm thét đến từ viễn cổ ầm ầm truyền ra, tất cả tu sĩ trong Tử Vận Tông có thể thấy rõ ràng, trong lốc xoáy có một sừng màu đỏ vươn ra

Ngay sau đó, xuất hiện một cái đầu lâu khổng lồ, đó là Huyết Yêu đầu lâu, hướng về tia chớp bàn tay to ầm ầm va chạm

Va chạm lẫn nhau, tiếng nổ khiến nhật nguyệt đều rung chuyển, mặt đất nổ vang, Huyết Yêu đầu lâu từ cái sừng đỏ bắt đầu vỡ vụn, trong nháy mắt tràn ngập cả thân thể, cuối cùng sụp đổ, lốc xoáy màu máu kia cũng đều chia năm xẻ bảy

Nhưng sau đó pháp tướng của Mạnh Hạo cũng vào lúc này sụp đổ

Mà tia chớp bàn tay to kia cũng chấn động, từng ngón tay một tán loạn, đến cuối cùng chỉ còn lại có một ngón tay còn sót lại, mang lực lượng sấm sét, hung hăng đâm tới hướng Mạnh Hạo

Ngay khoảnh khắc muốn đụng phải Mạnh Hạo, thân thể Mạnh Hạo ánh sáng vàng vô tận, chợt hóa thành kim bằng, giương cánh nháy mắt đã đi xa, ngay lúc ngón tay này truy kích mà đến, Mạnh Hạo đã vận chuyển tu vi, lần nữa triển khai thần thông, quyết đấu với sấm sét ngón tay này

Ầm! Nổ lại một lần nữa truyền ra, sấm sét ngón tay biến mất, Mạnh Hạo phun ra máu tươi, thân thể lảo đảo không ngừng lui về sau, cho đến thối lui ra khỏi ngoài nghìn trượng, một đường phun ra bảy búng máu tươi, này mới dừng lại

Sắc mặt hắn tái nhợt, thân thể không bị khống chế run rẩy, toàn thân lưu lại vô số tia chớp, cả người khí huyết đều tiêu hao hơn phân nửa, hô hấp dồn dập, nhưng mỗi một lần hít thở, ngực đều dường như muốn nổ tung đau nhức kịch liệt

Mạnh Hạo cắn răng ngẩng đầu, sừng sững ở trong thiên địa, trong mắt lộ ra hào quang mãnh liệt

Hắn gắng gượng qua lôi kiếp trừng phạt này! Lúc này, những người Nam Vực Đại Địa đến hộ pháp cho Đan Quỷ, mỗi một người đều tâm thần trước nay chưa có nổ vang

Bọn họ chính mắt nhìn thấy tất cả trước đã xảy ra

Ở đó, dưới Chân Tiên Kiếp, bọn họ có kích động muốn tương trợ Đan Quỷ, nhưng lại bị uy áp tiên kiếp bao phủ, tràn đầy lòng kính sợ, không cách nào khống chế thân thể bay ra

Mạnh Hạo xuất thủ, bọn họ cũng chỉ có thể đi xem, đối với cường hãn của Mạnh Hạo, vào lúc này lại có nhận thức sâu hơn

Còn có trong Tử Vận Tông, tất cả đệ tử đều từng cái một tâm thần chấn động, sau khi mắt thấy tất cả, đối với Mạnh Hạo, bọn họ tâm đầy cảm kích, vô cùng mãnh liệt

Nếu không phải Mạnh Hạo, sát kiếp lần này có lẽ Đan Quỷ cũng có thể tránh thoát, nhưng không thể nghi ngờ sẽ làm Chân Tiên duyên của hắn xuất hiện lệch lạc

Một khi thất bại

Hồn phi phách tán

Mạnh Hạo lau đi máu tươi ở khóe miệng, lúc ngẩng đầu, trên bầu trời sư tôn của hắn Đan Quỷ đạp pho tượng Tử Đông chân nhân rách nát, lại một lần nữa ngưng tụ lực lượng hai kiếp, đánh tiên môn

Một lần, hai lần, ba lần

Dưới những cái đánh không ngừng này, cái khe nứt tiên môn càng lúc càng lớn, nhưng cùng lúc đó, tiên kiếp phủ xuống cũng càng ngày càng cường hãn

Đến cuối cùng, tất cả pháp bảo mà Đan Quỷ có đều đã dùng ra

Tiên kiếp kinh thiên

Thậm chí đại trận Tử Vận Tông cũng đều triển khai toàn bộ phạm vi, trợ giúp Đan Quỷ đi đối kháng tiên kiếp, nhưng tiên kiếp này càng ngày càng mạnh, mà tiên môn kia lúc này chỉ mở ra khoảng bốn thành, khoảng cách hoàn toàn mở ra còn kém sáu thành!

Đan Quỷ đạo hữu, dùng pháp bảo của ta!

Đan Quỷ tiền bối, pháp bảo của ta cho ngươi!

Đan Quỷ, đây là bảo vật độ kiếp ta chuẩn bị cho ngươi! Đúng lúc này, cả vùng đất, những người đến hộ pháp cho Đan Quỷ, từng cái một rối rít lấy pháp bảo của bản thân ra, sau khi toàn bộ chém cắt đứt liên lạc, đưa lên bầu trời

Những pháp bảo này hóa thành từng đạo lưu quang, chạy thẳng tới Đan Quỷ, vây quanh bốn phía Đan Quỷ, những bảo vật này đều là bảo vật tránh sấm sét những tu sĩ mặt đất kia chuẩn bị, vô cùng trân quý

Nhưng chớp mắt một cái, bọn họ không chút do dự đưa ra, Đan Quỷ ở giữa không trung thân thể chấn động, hắn cảm kích đầy cõi lòng, nhưng lúc này không phải là lúc nói, hắn hít sâu một hơi, hướng về mọi người trên mặt đất ôm quyền cúi đầu, phất tay, mấy trăm kiện pháp bảo vây quanh chung quanh hắn, toàn bộ tán phát bảo quang đối kháng với tiên kiếp! Mạnh Hạo ở phía xa, nhìn một màn này, hắn phất tay cũng có bảo vật đưa ra, là thú trảo kia, vật này tràn đầy sắc bén, ở trong đám bảo vật xung quanh Đan Quỷ tán phát kỳ quang

Mạnh Hạo trong mắt lộ ra mong đợi, đi gặp Chân Tiên của sư tôn hắn

Rầm rầm rầm! Tiên kiếp một đạo liên tiếp một đạo, lôi đình vô số, đến cuối cùng gần như hợp thành một mảnh, rậm rạp chằng chịt hóa thành Lôi Trì, dường như bầu trời bị xé mở một cái thủng to lớn lỗ, sấm sét như mưa, mưa tầm tã mà đến

Thân ảnh Đan Quỷ bị che mất ở bên trong, người ngoài nhìn không rõ, chỉ có Mạnh Hạo nơi này mới có thể mơ hồ thấy rõ

Tiên môn nổ ầm ầm kéo dài, năm thành, sáu thành

Pháp bảo xung quanh Đan Quỷ vỡ nát tan tành, tiên môn bị đánh nứt sáu thành, cho dù là thú trảo của Mạnh Hạo, cũng đều sụp đổ nổ tung, tất cả pháp bảo toàn bộ vỡ vụn, Đan Quỷ đã đèn hết dầu, hắn cười khổ, nhìn lôi kiếp trên bầu trời, nhìn tiên môn mở ra sáu thành, khẽ thở dài một tiếng

Chân Tiên khó khăn

Mặc dù là duyên vạn năm mới có một lần, cũng giống vậy khó khăn

Dốc hết tất cả, còn kém bốn thành

Đan Quỷ chua xót, bầu trời nổ vang, Lôi Trì gào thét, dường như bao trùm tám phương, mang lực hủy diệt, hướng về Đan Quỷ bên cạnh tiên môn, rầm rầm mà đến

Đúng lúc này, Mạnh Hạo cặp mắt chợt lóe lên một cái, tay phải vỗ túi trữ vật, lập tức Bì Đống xuất hiện

Không đợi Bì Đống kịp phản ứng, nó đã bị Mạnh Hạo một phát ném ra, hóa thành một đạo cầu vồng

Bì Đống hét thảm, chạy thẳng tới bên trên Đan Quỷ, thiên kiếp mà đi

Sư tôn tiếp tục đánh tiên môn! Thanh âm của Mạnh Hạo truyền ra, Bì Đống đã đụng vào tiên kiếp Lôi Trì, nó mắng mở to miệng, hút một cái, Lôi Trì chấn động, không ngờ chạy thẳng tới Bì Đống

Bì Đống trên người thình thịch vang dội, trong nháy mắt thân thể đều đen

Mạnh Hạo ngươi cái tên khốn kiếp, ngươi cái ác bá, ngươi thật quá đáng, ngươi ngươi ngươi

Tam gia muốn độ hóa ngươi! Đan Quỷ thân thể chấn động, không chậm trễ chút nào triển khai toàn lực, đánh tiên môn

Lúc này lôi kiếp có Bì Đống cắn nuốt, không có tiên lôi rơi xuống, Đan Quỷ liều mạng toàn lực, hai kiếp tạo hóa ngưng tụ, đánh trong, tiên môn mở rộng ra! Bảy thành

Tám thành!

Ngay lúc tiên môn mở ra tám thành, vô tận tiên quang từ bên trong cửa vẫy ra, cũng có tiên khí nồng đậm thả ra, trong lúc nhất thời, bầu trời dường như trở thành Tiên Cảnh, thậm chí còn có đại đạo chi âm như niệm tụng kinh văn, quanh quẩn bầu trời

Tu sĩ phía dưới, còn có đệ tử Tử Vận Tông, từng cái một đắm chìm trong tiên quang này, tu vi tự mình vận chuyển, lập tức thu được tạo hóa

Nhưng vào lúc này, tiếng hét thảm của Bì Đống truyền đến, thân thể hắn run rẩy, toàn thân xuất hiện vô số cái khe nứt

Đây là tiên kiếp, cho dù là nó có thể cắn nuốt sấm sét, nhưng trong mưa Lôi Trì tầm tã này, cũng không thể chống đỡ quá lâu, lúc này hét thảm, thân thể nhoáng lên một cái, bị trực tiếp hất bay, không thể tiếp tục tương trợ

Mà Lôi Trì cũng vào lúc này ầm ầm rơi xuống, che mất Đan Quỷ ở bên trong, Đan Quỷ ngửa mặt lên trời vừa hô, tu vi bạo phát, toàn lực đối kháng, thân thể hắn run rẩy, pho tượng Tử Đông chân nhân dưới chân cũng cũng bắt đầu vỡ vụn

Mạnh Hạo lo lắng, trong giây lát dường như nghĩ tới điều gì, hắn hít sâu một hơi không chậm trễ chút nào triệu hoán bản tôn thứ hai ra, tay phải nâng lên hướng một chỉ tay về bản tôn thứ hai, lập tức thân thể bản tôn thứ hai chấn động, cặp mắt nháy mắt ảm đạm, có một luồng hồn từ trong thiên linh bản tôn thứ hai bay ra

Chính là

Chân Tiên hồn! Lúc trước Huyết Yêu lão tổ từng nói qua, hồn này đối với độ kiếp có hiệu quả, nhất là muốn trở thành Chân Tiên, vật này trợ giúp cực lớn

Mạnh Hạo không biết này Chân Tiên hồn trợ giúp ở nơi nào, cho dù là cảm ngộ hay là quan sát, dường như đều không được tác dụng gì, lúc này cũng là không có biện pháp khác, lấy ra

Nhưng ngay khi Chân Tiên hồn này xuất hiện trong nháy mắt, bỗng nhiên, những lôi đình kia hướng về Đan Quỷ đánh, nhưng lại đột nhiên ngừng lại, sau đó dường như bị dẫn dắt, không ngờ ly khai Đan Quỷ, chạy thẳng tới Mạnh Hạo, chuẩn xác mà nói, là chạy thẳng tới Chân Tiên hồn trước mặt hắn

Hồn này

Không ngờ có thể hấp dẫn tiên kiếp! Trong tiếng nổ "ầm ầm", sấm sét đánh, Chân Tiên hồn ở trong Lôi Trì dường như phạm vào Thiên Điều, đang bị sấm sét lăng trì

Không có lôi đình, Đan Quỷ ánh mắt đều đỏ, hắn đã dùng hết tất cả, cho dù là của bản thân hay là của tu sĩ phía dưới hộ pháp, đều đã bỏ ra toàn bộ, bây giờ là một khắc mấu chốt, không thành công, tựu là nhân! Đan Quỷ ngửa mặt lên trời vừa hô, thân thể bỗng nhiên bốc cháy lên, thiêu đốt chính là tánh mạng của hắn, thiêu đốt chính là pho tượng Tử Đông dưới chân hắn, thiêu đốt lại tu vi hai kiếp của hắn

Trong thiêu đốt, Đan Quỷ dường như trở thành một đốm lửa, chạy thẳng tới tiên môn, triển khai sinh mạng đánh

Rầm rầm tiếng động truyền ra Nam Vực, truyền khắp hơn nửa Nam Thiên Tinh, tiên môn chấn động, lần nữa bị đánh mở

Chín thành! Trong tiếng nổ ầm ầm, pho tượng Tử Đông sụp đổ, Đan Quỷ toàn thân vô hạn già nua, dường như sinh mạng đi đến cuối cùng, nhưng hắn không cam lòng, rống lớn giống như bươm bướm dập lửa, dùng tánh mạng đi va chạm tiên môn! Ầm! Một tiếng này, chấn động Nam Thiên Tinh, truyền ra tinh không, khiến tất cả mọi người bên ngoài tinh không đang nỗ lực chém giết phụ thân của Mạnh Hạo, toàn bộ nghe được

Vừa nghe được thanh âm này, tất cả mọi người

Đều tâm thần như tiếng chuông

Tiên môn

Mở ra chín thành rưỡi, chỉ kém một tia

Liền có thể hoàn toàn mở ra! Nhưng cố tình đúng lúc này, bầu trời cuồn cuộn, sương mù dào dạt, không ngờ xuất hiện gió!! Đây là Diệt Linh Kiếp Phong, là kiếp thứ hai sau lôi kiếp!

Gió này thổi qua, vốn là đèn hết dầu Đan Quỷ, pho tượng Tử Đông của hắn vỡ nát thành tro, đan thân kiếp này của hắn cũng vào lúc này bắt đầu tiêu tán

Hắn thất bại

Lúc này, mặt đất an tĩnh, mọi người đều nhìn một màn này, nội tâm dâng lên bi ai vô hạn, mơ hồ có tiếng khóc từ trong Tử Vận Tông truyền ra

Thân thể Đan Quỷ nhanh chóng tiêu tán, tiên môn phía sau hắn cũng xuất hiện mơ hồ

Chín thành rưỡi mở ra, chỉ kém một tia! Đan Quỷ khẽ thở dài, hắn không có chua xót, mà là trên vẻ mặt có không tha, hắn không tha nhóm người phía dưới, không tha đồ nhi cuả mình, cũng không tha đạo của mình, đã là đầu cuối

Đan Quỷ muốn nói cái gì đó, nhưng đã không cách nào lên tiếng, thân thể hắn hư ảo, giờ này nửa người dưới đã tan thành mây khói, nửa người trên mắt thường có thể thấy được, hóa thành vô số tro bụi, trên mặt da cũng bóc ra, cả người dường như muốn hóa thành hư vô

Hắn chỉ có thể dùng ánh mắt, đem không tha của chính mình cùng chúc phúc đối với mọi người, đưa cho mỗi một chúng sinh ở chỗ này

Mạnh Hạo thân thể run rẩy, ánh mắt của hắn đỏ bừng, nhìn tiên môn sắp tiêu tán kia, nhìn Đan Quỷ đi hướng tử vong, Mạnh Hạo bỗng nhiên thân thể mạnh chạy ra

Sư tôn, ta đến giúp người!

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1192: Đường tại tinh không, không ở tinh tú!

Loại kiếp thứ hai của Chân Tiên Kiếp chính là Diệt Linh Kiếp Phong, so với lôi kiếp đầu tiên cường hãn hơn không ít, loại gió này thổi qua, thân thể tan rã, linh hồn tan biến.

Ngay khoảnh khắc khi thân thể Đan Quỷ sắp tiêu tán, Mạnh Hạo không chút chậm trễ chạy ra, giờ phút này, hắn không có thời gian đắn đo sẽ có nguy hiểm hay không, không có thời gian nghĩ về lời hứa hẹn cùng người trong tương lai, giờ phút này... chỉ còn ân tình của sư tôn Đan Quỷ đối với hắn.

Ân tình này, đến từ Tử Vận Tông năm xưa, đến từ từng chuyện sư tôn Đan Quỷ với tấm lòng của một người thầy làm cho hắn.

Khi còn chưa biết cha mẹ ở nơi nào, chưa trải qua một đoạn tình cảm với nghĩa phụ Kha Vân Hải của hắn, thì Đan Quỷ, chính là chỗ dựa duy nhất của Mạnh Hạo.

Giờ phút này, Mạnh Hạo lao ra.

Bước chân vào bên trong Diệt Linh Kiếp Phong, loại gió này khiến thân thể hắn bắt đầu tiêu tán, khiến hồn phách hắn bắt đầu mờ nhạt, khiến linh thức của hắn dần dần tiêu biến, nhưng hắn không quan tâm.

Thời gian dường như tại một cái chớp mắt này bị kéo dài ra, thân ảnh Mạnh Hạo mang theo vẻ quyết liệt, tiến đến gần Đan Quỷ, lập tức đỡ lấy Đan Quỷ, dùng lực lượng của mình, đối kháng với cơn gió đang khiến cho toàn thân hắn đau nhức kịch liệt sắp phải tử vong kia, trực tiếp đánh về phía tiên môn đang dần biến mất!

Một quyền đánh tới!!!

Uỳnh!

Tiên môn đang có dấu hiệu tiêu tán kia, vào giờ khắc này truyền ra tiếng nổ ầm ầm. Vốn chỉ còn kém một tia nữa là sẽ mở ra, thì trong một cái chớp mắt này, đã bị mở ra hoàn toàn, theo tiếng nổ nổ ầm ầm, đại môn liền mở ra, tiên quang vô tận tràn ra, Mạnh Hạo lập tức dùng một tia khí lực cuối cùng, đẩy mạnh Đan Quỷ về phía tiên môn!

Mà thân thể hắn đã đầm đìa máu tươi, toàn thân khô héo, gần như sắp tiêu tán, rơi thẳng xuống mặt đất.

Hết thảy những điều này xảy ra quá nhanh, mọi người phía dưới chưa kịp phản ứng, Mạnh Hạo đã rơi "phịch" xuống đất, toàn thân hắn như muốn vỡ vụn, thân thể mục nát, khí tức toàn thân hư nhược, nhưng hai mắt của hắn lại không có một tia hối hận, nhìn lên bầu trời.

Trên bầu trời, phía trong tiên môn, ánh mắt của Đan Quỷ vốn đã mờ mịt mơ hồ, nhưng trong nháy mắt khi tiến vào tiên môn, lão liền run mạnh, thân thể trong nháy mắt được vô tận tiên khí bao phủ. Tại bên trong khu vực tiên khí này, thân thể của lão dần dần ngưng thật, cho đến khi thân thể thật sự ngưng thật, thì tất cả kiếp vụ trên bầu trời liền cuồn cuộn chuyển động, không có kiếp phủ xuống nữa, mà trong nháy mắt đám sương mù kia bay thẳng tới tiên môn.

Cùng lúc đó, trong tiên quang vô tận, tiên khí ngập trời, âm thanh đại đạo quay về, toàn thân Đan Quỷ liền phát ra hào quang lưu chuyển, một cỗ khí tức của Chân Tiên, bất ngờ hiện ra trên người lão.

- Kiếp trước ta là Tử Đông, kiếp này là Đan Quỷ, một đời tu luyện, đều là đan đạo... lần này thành tựu Chân Tiên, ngưng tụ lại một luồng Chân Tiên Đan Khí... tất cả khí tức bổn mạng, ta sẽ không lưu lại bên mình, mà đưa cho đệ tử của ta... Đan Quỷ nhìn Mạnh Hạo, trên mặt lộ ra vẻ hiền hòa cùng cảm kích, tay phải nhấc lên, bỗng nhiên một luồng khí màu xanh chợt bay thẳng tới Mạnh Hạo.

Luồng khí vừa hiện ra, khiến mặt đất nở hoa, vạn vật sống lại, trên bầu trời có cầu vồng rực rỡ phủ xuống, trong trời đất tràn đầy mùi thơm đan dược vô tận. Đây chính là đan khí bổn mạng, trong khoảnh khắc Đan Quỷ đạt đến Chân Tiên ngưng tụ thành, đan khí này còn vượt qua cả Tiên Đan!

Trong chớp mắt, luồng đan khí này bỏ qua Mạnh Hạo cự tuyệt, sáp nhập thẳng vào trong cơ thể hắn, ngay tức khắc, toàn bộ thương thế của Mạnh Hạo đều khép lại, cũng vào giờ khắc này, cảnh giới Vĩnh Hằng hắn thủy chung vẫn không khôi phục được, thì vào giờ phút này, cũng khôi phục lại.

Theo cảnh giới Vĩnh Hằng lần nữa xuất hiện, thân thể Mạnh Hạo liền nổ ầm ầm, thương thế hoàn toàn khôi phục, hắn đứng lên, nhìn trên sư tôn trên bầu trời, ôm quyền cúi đầu thật sâu.

Đan Quỷ ở bên trong tiên môn, theo tiên khí không ngừng ngưng tụ, tràn ra bên ngoài, khiến tất cả mọi người vào giờ khắc này đều được tiên khí thấm vào cơ thể, tựa như được thanh tẩy, tu vi mỗi người đều tinh tiến một chút, thậm chí có người còn trực tiếp đột phá tu vi.

Khí tức của Chân Tiên trên người Đan Quỷ ngày càng mạnh, chỉ trong vòng mười hơi thở, theo tiếng nổ ầm ầm vang vọng, trên người Đan Quỷ bất ngờ cũng tản ra uy áp tương tự Mạnh Hạo.

Chân Tiên!

Khí thế của lão tăng lên ngập trời, ý cảnh Chân Tiên đặc biệt rõ ràng, toàn thân Đan Quỷ tỏa ra hào vô tận, hồn phách của lão, vào giờ khắc này, trở thành hồn Chân Tiên, đạo của lão, vào giờ khắc này, trở thành Chân Tiên đạo.

Thân thể của lão, trở thành thân thể Chân Tiên!

Hết thảy trên người lão, vào giờ khắc này, toàn bộ đều trở thành Chân Tiên!

Cùng lúc đó, tiên môn nổ vang ầm ầm, bên trong dường như xuất hiện một thế giới, nhưng thế giới này, người ngoài không thấy được, cho dù là Mạnh Hạo cũng chỉ mơ hồ cảm thụ được mà thôi, chỉ có Đan Quỷ là thấy rõ ràng, khi lão nhìn vào thế giới đó, thân thể lập tức chấn động.

Ngay sau đó, từ trong tiên môn có một luồng tiên quang bay ra, bên trong có một quyển trục, quyển trục tự động mở ra, trên đó xuất hiện không ít tên người.

Những cái tên này, có cái ảm đạm, dường như chủ nhân của cái tên này đã chết, có cái lại sáng như mặt trời, cụ thể bao nhiêu tên người thì không rõ, những cái tên này... chính là danh tính của những người đạt đến Chân Tiên tại Cửu Đại Sơn Hải trong vô số năm qua.

Số lượng nhìn qua không ít, nhưng trên thực tế, so với số lượng tu sĩ khổng lồ trong khắp Cửu Đại Sơn Hải, thì Chân Tiên... quả thực như lông phượng sừng lân!

Dù sao, mười ngàn năm qua, Cửu Đại Sơn Hải chỉ xuất hiện có chín Chân Tiên, mỗi một Sơn Hải xuất hiện một người!

Dĩ nhiên, vì có Thông Tiên Đằng tồn tại, khiến cho số lượng Chân Tiên nhiều hơn một chút, nhưng cho dù là vậy, trong vòng vạn năm, toàn bộ Cửu Đại Sơn Hải cũng chỉ không được trăm người mà thôi.

Giờ phút này, trên quyển trục bất ngờ xuất hiện thêm một cái tên, Đan Quỷ!

Điều này đại biểu cho, từ giờ phút này, Đan Quỷ đã hoàn toàn trở thành Chân Tiên!

Mà trong vòng ngàn năm từ nay về sau, Cửu Đại Sơn Hải sẽ có thiên kiêu dùng Thông Tiên Đằng đạt tới Chân Tiên, mà tên của bọn họ, cũng sẽ xuất hiện trên quyển trục này, chỉ có điều sẽ không hiển lộ riêng biệt, mà chờ mười ngàn năm sau, khi có người lại thu được Chân Tiên duyên, trở thành Chân Tiên, khi đó người khác mới có thể được thấy được danh tính.

Tiên môn vào giờ khắc này liền tiêu tán, vô thanh vô tức hóa thành một luồng ánh sáng, xuyên phá bầu trời, xé rách hư không bay đi. Cùng lúc đó, bên ngoài tinh không, những người có ý đồ muốn bước chân vào Nam Thiên Tinh, đều thầm thở dài dừng lại, không có ai lên tiếng, từng người một mang tiếc nuối xoay người rời đi.

Chỉ có điều đối với Phương Tú Phong, đối với người trở thành Chân Tiên kia, bọn họ khó tránh khỏi ghi hận.

Nhưng vào lúc này, đột nhiên có một tòa truyền tống trận to lớn chợt xuất hiện trong tinh không, hào quang chiếu sáng bát phương, từ bên trong trận pháp đi ra một lão giả cưỡi hưu trắng.

Lão giả này tướng mạo bình thường, trên mặt mỉm cười, con hưu trắng lão cưỡi có cặp sừng dữ tợn, cặp mắt lóe lên vẻ tàn ác, tỏa ra khí tức kinh người. Lão giả xuất hiện, lập tức khiến hư không run rẩy, khiến tinh không cũng phải ảm đạm đi một chút, một số người vẫn còn chưa rời đi, giờ phút này lập tức kinh hãi, trong đó có người sau khi nhận ra lão giả, liền hít sâu một hơi sợ hãi.

- Côn Lôn đạo nhân của Côn Lôn Đạo!

- Trong số tam giáo, sáu tông, thì Côn Lôn Đạo là thần bí nhất, mà Côn Lôn đạo nhân, lại chính là chưởng giáo!!!

- Lão nhân gia không ngờ lại đích thân tới đây... Nói vậy, con hưu trắng kia, chính là con hung Lộc 50 ngàn năm trước đã đảo loạn Đệ Cửu Sơn rồi!

Ánh mắt Phương Tú Phong lóe lên một cái, đồng tử hơi co rút lại.

- Bái kiến Côn Lôn đạo nhân. Cường hãn như phụ thân của Mạnh Hạo, vào giờ phút này, không ngờ cũng ôm quyền, cúi đầu hành lễ với lão giả thật sâu.

- Tú Phong, ta tới đón đệ tử của ta trở về, tên đệ tử này là truyền nhân trong mộng của lão phu, kỳ danh Tử Đông, hiện tại hắn đã trở thành Chân Tiên, đến lúc trở lại rồi.

Lão giả mỉm cười lên tiếng, lập tức mọi người ở đây đều rối rít kinh hãi, không ít người trợn tròn mắt kinh ngạc, những người ghi hận đối với Đan Quỷ khi trở thành Chân Tiên kia, giờ phút này toàn bộ kcũng đều tiêu tan hết hận thù.

Côn Lôn Đạo, thân là một trong tam giáo chín tông, thần bí khó lường, lại nổi tiếng bao che khuyết điểm nhất, nếu không phải là năm xưa khi Quý chủ đổi trời, Côn Lôn Đạo không tương trợ, thì e là hiện tại, trong năm đại Thánh địa đã có thêm Côn Lôn Đạo rồi.

Đồng tử Phương Tú Phong co rụt lại, trầm mặc, Côn Lôn đạo nhân không thúc giục, mỉm cười nhìn Phương Tú Phong.

Một lát sau, Phương Tú Phong khẽ nghiêng người, mỉm cười gật đầu với lão giả.

- Ân tình này, lão phu sẽ không quên. Vừa dứt lời, lão giả liền cưỡi hưu trắng, dưới ánh mắt của mọi người, bước về hướng Nam Thiên Tinh, xuất hiện ở Nam Vực, dần dần lọt vào tầm mắt của đám người Tử Vận Tông.

Mạnh Hạo cũng nhìn thấy lão giả cưỡi hưu trắng này, lập tức hơi sửng sốt.

Giữa không trung, khi Đan Quỷ nhìn thấy lão giả, vẻ mặt trở nên hơi hoảng hốt, rồi như nghĩ tới điều gì, lập tức cất bước đi tới trước mặt của lão giả, ôm quyền cúi đầu thật sâu.

- Có nhớ ra không? Lão giả cười, mở miệng.

- Nhớ ra, bái kiến sư tôn! Đan Quỷ nhẹ giọng nói.

Đời trước của ngươi, lúc còn trẻ ta đã từng hiện ra trong mộng của ngươi, chỉ điểm ngươi tu hành, chỉ điểm đan đạo cho ngươi, khi đời trước của ngươi niết bàn, trước khi ta rời đi ngươi từng hỏi ta khi nào có thể gặp lại nhau...

- Lúc đó ta đã trả lời, khi ngươi trở thành Chân Tiên, sẽ là đệ tử thân truyền của ta...

- Hôm nay, ta tới đón ngươi. Lão già mỉm cười.

Đan Quỷ hít sâu một hơi, lần nữa cúi đầu, một lúc sau lão liền ngẩng đầu nhìn lão giả trước mắt: - Sư tôn, ta có một đệ tử, hắn...

- Hắn có con đường của hắn, đi thôi, nói không chừng sau này các ngươi còn có thể gặp nhau đó. Tuy nhiên, trong tông môn ngươi sáng lập ra, cũng có mấy người tư chất thích hợp, cũng mang theo cùng đi. Lão già mỉm cười, ánh mắt quét qua Mạnh Hạo, khẽ gật đầu, sau đó lão nhìn về phía Tử Vận Tông, tay phải nâng lên điểm ra một chỉ, lập tức có 7, 8 người, tính cả Sở Ngọc Yên trong đó, mang theo vẻ mờ mịt chậm rãi bay ra.

- Đi thôi, Côn Lôn Đạo, đạo lôn côn, tu hành từ nay về sau, chỉ cầu một ngày bái Côn Lôn. Lão già cất tiếng cười vang, rồi vung tay, dẫn theo Đan Quỷ cùng đám người Sở Ngọc Yên, bay về phía xa.

Đan Quỷ quay đầu lại nhìn Mạnh Hạo, ánh mắt hiện lên vẻ khích lệ.

Sở Ngọc Yên cũng quay đầu lại, nàng vẫn còn mờ mịt như cũ, ánh mắt phức tạp nhìn về phía Mạnh Hạo, nhưng rất nhanh nàng liền bình tĩnh lại, nhẹ nhàng gật đầu với Mạnh Hạo, rồi quay người rời đi.

Mạnh Hạo đứng tại chỗ ngẩn người, nhìn đám người Đan Quỷ, Sở Ngọc Yên, dưới sự chỉ dẫn của lão giả, đang dần dần đi xa về phía tinh không.

- Nam Thiên Tinh quá nhỏ, ngươi, sư tôn ngươi, hay là cô gái nhỏ kia cũng vậy, con đường của các ngươi... là ở trong tinh không, không phải chỉ giới hạn trong một tinh cầu.

- Cũng không cần hoài niệm, Đệ Cửu Sơn cũng không tính là quá lớn, cuối cùng cũng có một ngày sẽ gặp nhau. Từ bên cạnh, phụ thân Mạnh Hạo đi tới, cùng hắn ngẩng đầu nhìn bầu trời, nhẹ giọng lên tiếng.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1193: Thí luyện cổ lộ khai!

- Lần sau gặp nhau, tại trong tinh không. Mạnh Hạo lẩm bẩm, theo đám người Đan Quỷ, Sở Ngọc Yên rời đi, đột nhiên trong lòng Mạnh Hạo có chút trống trải.

Quay đầu nhìn lại chặng đường tu hành mấy trăm năm qua của mình, dường như rất nhiều người đều đã đi xa, không còn ở Nam Thiên Đại Địa.

Kháo Sơn lão tổ rời đi, Hứa Thanh rời đi, Đan Quỷ rời đi, Sở Ngọc Yên rời đi...

Cũng may nhóc mập và Trần Phàm vẫn còn ở lại, còn có một vài người, Mạnh Hạo không biết bọn họ đã đi về đâu, chẳng hạn như lão tổ thứ 10 của Vương gia, chẳng hạn như Hàn Bối của Thanh La Tông, còn có Đổng Hổ, người cùng bái nhập vào sơn môn với hắn thủa ban đầu.

Mạnh Hạo khẽ thở dài, không đi chung với Phương Tú Phong rời khỏi Nam Vực, mà đi tới Kim Hàn Tông, uống rượu cùng nhóc mập, nhóc mập đuổi hơn 100 đạo lữ của hắn đi chỗ khác, cùng Mạnh Hạo ngồi uống rượu trên ngọn núi, ôn lại chuyện cũ.

Hai người nhắc đến Triệu Quốc, nhắc đến Vân Kiệt Huyện, nhắc đến Kháo Sơn Tông, tất cả chuyện xưa. Thời gian dần dần đến hoàng hôn, khi tinh tú hiện ra đầy trời, bọn họ không biết đã uống hết bao nhiêu rượu.

- Ta muốn đi tới ba Đạo môn lớn của Đệ Cửu Sơn Hải, tham gia thí luyện thu đồ đệ! Nhóc mập lấy một bầu rượu ném ra, rồi nhìn Mạnh Hạo, quyết đoán lên tiếng.

- Ta không muốn suốt đời chỉ ở Nam Thiên Đại Địa, ta muốn bước chân vào tinh không!

Mạnh Hạo nhìn nhóc mập, chuyện ba Đạo môn lớn thí luyện thu đồ đệ, lúc trước Chỉ Hương đã nói qua, hiện tại chuyện này đã truyền khắp Đệ Cửu Sơn Hải, Nam Thiên Tinh cũng đã biết được.

Vẻ mặt nhóc mập rất kiên định nhìn Mạnh Hạo.

- Ngươi không cần lên tiếng, ta biết ngươi sẽ ở lại Nam Thiên Đại Địa không quá lâu, tinh không mới là con đường tương lai của ngươi, mà huynh đệ chúng ta, nếu ngươi đi, ta cũng không muốn một mình ở lại đây.

- Ta muốn liều một lần!

Mạnh Hạo trầm mặc, cầm bầu rượu lên uống một ngụm lớn, khi nhìn về phía nhóc mập, trên mặt liền hiện ra nụ cười.

- Với cái miệng kia của ngươi, nhất định sẽ có được cơ duyên!

Nhóc mập nghe vậy cười ha ha một tiếng, rồi cầm một thanh phi kiếm lên, chà chà răng, hai người nhìn nhau cười to, lại nói chuyện đến sáng. Mạnh Hạo ở lại chỗ nhóc mập mấy ngày, sau đó hắn lại tới gặp Trần Phàm.

Vẫn là ở dưới tòa núi đá kia, Mạnh Hạo và Trần Phàm yên lặng ngồi đó, Trần Phàm không còn uống rượu nữa, chỉ có điều trên mặt vẫn mọc nhiều râu ria rậm rạp như cũ, trong mắt lóe lên ánh sáng sắc bén, nhưng khi hắn nhìn chăm chú về phía núi đá, thần sắc lại như đang đắm chìm trong hồi ức.

Mạnh Hạo không quấy rầy Trần Phàm hồi tưởng, ngồi bồi tiếp hắn cả đêm.

- Thí luyện tại ba Đạo môn lớn, ta đã quyết định sẽ đi. Bình minh, lúc Mạnh Hạo gần rời đi, bỗng nhiên Trần Phàm chợt lên tiếng.

Mạnh Hạo rời đi, nơi cuối cùng hắn đi tới, chính là Huyết Yêu Tông, bên trong Huyết Yêu Tông, hắn thấy được Vương Hữu Tài. Tên này cũng lựa chọn giống với nhóc mập và Trần Phàm, thí luyện của ba Đạo môn lớn, khiến cho Vương Hữu Tài động tâm.

Hắn quyết định sẽ tham gia thí luyện, liều mạng mở ra một tương lai mới.

Bên trong Huyết Yêu Tông, Mạnh Hạo không thấy Huyết Yêu lão tổ, chỉ có điều ở bên ngoài động phủ của Huyết Yêu lão tổ, hắn cảm nhận được tử khí nồng đậm, Mạnh Hạo đứng ở nơi đó, trầm mặc rất lâu, rồi ôm quyền cúi đầu thật sâu.

- Ân tình của tiền bối, trảm ma Vấn Đạo, vãn bối suốt đời không quên! Mạnh Hạo cúi đầu hành lễ, tử khí ở nơi đó vẫn nồng đậm như cũ, một hồi lâu sau, Mạnh Hạo xoay người rời đi. Khi quay đầu lại, hắn thấy được sơn cốc đã từng cùng Hứa Thanh sống qua quãng đời còn lại, cũng nhìn ra bên ngoài, nơi hắn cùng Hứa Thanh thành thân.

Đố là một ngọn núi lưu lại ký ức đẹp đẽ của hắn và Hứa Thanh, lưu lại ký ức chiến trường giết chóc ngập trời, cũng là nơi hắn cùng Hứa Thanh thành thân.

Trầm mặc nhìn nơi này, Mạnh Hạo chợt hiện ln một loại cảm giác đơn, trầm mặc một lúc lâu, hắn liền yên lặng rời đi.

Trời đất bao la, nhưng hắn lại không biết về nơi nào, chỉ có thể ngẩng đầu, nhìn tinh không.

- Có lẽ, ta cũng nên rời đi.

Đảo mắt đã qua hơn hai tháng, Mạnh Hạo đi Thiên Hà Hải, đi Tây Mạc, đi Bắc Địa, cuối cùng về tới Đông Thổ, một ngày nọ, bầu trời chợt vang lên tiếng nổ ầm ầm, còn có âm thanh đại đạo rầm rầm truyền khắp bát phương, đột nhiên xuất hiện ba vòi lốc xoáy bảy màu to lớn.

Ba vòi lốc xoáy ầm ầm chuyển động, thanh âm vang vọng, khiến mỗi tu sĩ ở Nam Thiên Đại Địa đều có thể cảm nhận được, không quản tu sĩ đó ở Tây Mạc hay Nam Vực, Bắc Địa hay Đông Thổ, trong một cái chớp mắt này, đều thấy được ba vòi lốc xoáy kỳ dị kia.

Ba vòi lốc xoáy như ở tận chân trời, lại như ở ngay trước mắt mỗi người.

Bất kể ở địa phương nào, chỉ cần có tu vi phù hợp yêu cầu, chỉ cần có đi quyết tâm liều mạng tầm đạo, đều có thể bước chân vào vòng xoáy.

Cùng lúc đó, một âm thanh tang thương, từ bên trong ba vòi lốc xoáy chợt truyền ra.

- Lấy ba đại Đạo môn, năm đại Thánh địa, ba giáo sáu tông, tổ chức sự kiện thí luyện lần này!

- Phàm là người trong Đệ Cửu Sơn Hải, bất kể xuất thân, bất kể tuổi tác, chỉ cần tu vi phù hợp yêu cầu, đều có thể tham dự!

- Ba vòi lốc xoáy này, phân thành ba con đường Nguyên Anh, Trảm Linh, Vấn Đạo!

- Tiến vào cổ lộ, chỉ lấy mười ngàn người nhanh nhất đi tới đầu cuối, tham dự Thanh Thiên Thí Luyện!

- Trong mười ngàn người này, Nguyên Anh lấy bảy ngàn, Trảm Linh lấy hai ngàn, Vấn Đạo lấy một ngàn, chúng tu sĩ Đệ Cửu Sơn Hải, thí luyện bắt đầu! Thanh âm vang vọng, long trời lở đất, ngay cả quy tắc cũng không thể áp chế, dường như âm thanh này từ viễn cổ truyền lại vậy, mang theo uy nghiêm khiến trời xanh cũng phải kiêng kỵ.

Nam Thiên Tinh chấn động, rất nhiều người đều lập tức sáng tỏ, âm thanh mấy ngày qua truyền khắp bên ngoài tinh không Nam Thiên Đại Địa là gì, ba đại Đạo môn thí luyện thu đồ đệ, đã bắt đầu!

Vô số tu sĩ chuẩn bị tham dự trận thí luyện này, vào giờ khắc này đều nhiệt huyết sôi trào, đây là con đường vận mệnh của bọn hắn, không trở thành tiên, không thể bước chân vào tinh không, mà cơ duyên lần này, nếu có thể nắm bắt được, từ nay về sau nhất định cá vượt long môn hóa rồng, thăng quan tiến chức như diều gặp gió!

Đồng thời trong lúc đó, Bắc Lô Tinh, Đông Thắng Tinh, còn có Tây Hạ Tinh, cùng xuất hiện lốc xoáy cùng giọng nói tang thương như vậy, thậm chí tại Đệ Cửu Hải, Đệ Cửu Sơn cũng như vậy, tất cả khu vực trên Đệ Cửu Sơn Hải đều đang vang vọng thanh âm này, mà ba vòi lốc xoáy, cũng hiện ra khắp Đệ Cửu Sơn Hải.

Giờ phút này, Đệ Cửu Sơn Hải lập tức sôi trào, vô số tu sĩ mang theo chấp nhất, mang theo quyết tâm tầm đạo, từ nơi mình ở bay lên, hướng thẳng tới lốc xoáy mà đi.

Trên Nam Thiên Đại Địa bay ra hơn 10 ngàn người, những người này phần lớn đều là Nguyên Anh tu sĩ, đều bước chân vào lốc xoáy Nguyên Anh, đi Nguyên Anh cổ lộ, cũng có một phần nhỏ, lại bước chân vào lốc xoáy Trảm Linh.

Ít nhất... chính là Vấn Đạo cổ lộ.

Nhưng nếu nhìn khắp toàn bộ cả Đệ Cửu Sơn Hải, tu sĩ bước chân vào ba con đường này, số lượng cũng rất khổng lồ, không thể đếm xuể.

Đây là đại sự kinh thiên của Đệ Cửu Sơn Hải, ba đại Đạo môn, năm đại Thánh địa, ba tông sáu giáo toàn bộ đều tham dự, phái ra vô số người, bảo vệ ba lối cổ lộ này.

Ba con đường này có lai lịch cực lớn, nói là cổ lộ, nhưng trên thực tế lại chính là một phế tích thần bí bên trong Đệ Cửu Sơn Hải, chỗ phế tích này tồn tại vô số cơ duyên, theo truyền thuyết nó đã tồn tại còn lâu hơn cả bản thân Đệ Cửu Sơn Hải.

Mà ba con đường này, trên thực tế chỉ là một bộ phận cực nhỏ trong mảnh phế tích mà thôi, phân biệt được ba đại Đạo môn nắm trong tay, lần này mở ra, khiến vô số người trong Đệ Cửu Sơn Hải động lòng.

Nhất là... mảnh phế tích này, được xưng là Tiên Khư, ở nơi này, có người đã phát hiện ra Thông Tiên Đằng, từ đó đã thay đổi hạn chế về số lượng Chân Tiên của Đệ Cửu Sơn Hải, về phần tám Sơn Hải còn lại, cũng có phế tích thần bí tương tự.

Mà bên trong mảnh phế tích này, hầu hết khu vực đều là cấm địa, nhất là ở chỗ sâu. Một khi đi vào, cơ hồ thập tử vô sinh, bao nhiêu năm qua, cũng có cường giả tiến vào chỗ sâu trong Tiên Khư, nhưng cuối cùng có thể sống sót đi ra, gần như không có.

Nghe đồn, năm xưa Lý chủ đã từng đi vào chỗ sâu trong phế tích, nhưng cuối cùng hắn phát hiện cái gì, không ai biết, chỉ biết pháp thân của hắn để lại, đã truyền ra pháp chỉ trả mệnh cho trời.

Cũng chính vì pháp chỉ này, mới có Quý chủ thay trời sau đó, được hầu hết thế lực đến từ Đệ Cửu Sơn Hải ủng hộ và tham dự.

Cũng có truyền thuyết, trong Cửu Đại Sơn Hải, bất kể một cái Sơn Hải nào, nếu có người có thể tham ngộ được bí mật cuối cùng trong Tiên Khư, sẽ trở thành chủ nhân chung của cả Cửu Đại Sơn Hải!

Ngay cả Địa Tạng chủ nhân của Đệ Tứ Sơn Hải, người được coi là đã được công nhận, cũng không thể làm được điểm này.

Thí luyện mở ra, từng bóng người lần lượt biến mất bên trong ba vòi lốc xoáy. Nhóc mập, Trần Phàm, Vương Hữu Tài, còn có rất nhiều người khác, đều vì cơ duyên lần này liều mạng một lần.

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi ở dưới một tán cây lớn ở Phương gia Đông Thổ, hắn ngẩng đầu nhìn ba vòi lốc xoáy to lớn kia, sau một lúc trầm mặc, hắn lại nhìn về phía lốc xoáy lóng lánh kia, bỗng nhiên trong mắt lộ ra tia sáng kỳ dị.

- Con có Tiên Cổ Đạo Lệnh, nếu muốn bái nhập Tiên Cổ Đạo Tràng, không cần tham gia trận thí luyện này. Phía sau Mạnh Hạo truyền đến âm thanh của phụ thân hắn, Phương Tú Phong chậm rãi đi tới, đứng ở bên người hắn.

- Trong đợt thí luyện này, sẽ có nguy hiểm, con có sợ không? Phương Tú Phong nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Bái nhập ba đại Đạo môn, có lợi ích gì đặc biệt không? Mạnh Hạo hỏi.

- Đương nhiên là có, đạt được vị trí thứ nhất, sẽ được thưởng chí bảo, với nội tình ba đại Đạo môn, bảo vật đưa ra cho dù là vi phụ, cũng đều phải động lòng.

- Hơn nữa, vi phụ có thể nói cho con biết một bí mật, ngoại trừ ba đại Đạo môn có quan hệ sâu xa ra, thì tứ đại gia tộc, năm đại Thánh địa, ba giáo sáu tông... Tất cả những người sáng lập ra, đều đã từng đi qua ba con đường này tiến vào Tiên Khư!

Ở nơi đó, bọn họ đã thu được cơ duyên không cách nào tưởng tượng được, từ đó mà sáng lập ra gia tộc, sáng lập ra tông môn.

- Tổ tiên của Phương gia ta, cũng là như vậy, ở nơi đó, ngài đã thu được huyết mạch khiến Phương gia ta sừng sững tại Đệ Cửu Sơn Hải không ngã, cũng chính là... Phương gia bốn thế thức tỉnh!

- Cha, người cũng đã đi qua sao? Mạnh Hạo nhìn về phía Phương Tú Phong.

Phương Tú Phong trầm mặc, một lúc lâu sau lắc lắc đầu.

- Lúc trước vốn định chờ sau khi ngươi lớn lên, ta với mẫu thân ngươi sẽ đi một chuyến.

Mạnh Hạo nhìn phụ thân trước mặt, hắn có thể cảm nhận được nội tâm phụ thân mang theo tiếc nuối, hắn từ trong trầm mặc ngẩng đầu, nhìn lên ba vòi lốc xoáy kia, trong mắt lộ ra vẻ kiên định.

- Cha, ta muốn đi.

- Muốn đi thì cứ đi, tu sĩ chúng ta, tu hành suốt đời, không nên sợ sống chết. Phương Tú Phong nhìn Mạnh Hạo, bình tĩnh nói, trong mắt mang theo vẻ từ ái, cũng có khích lệ.

- Sau cổ lộ, sẽ có lôi đài, sự việc lần này trọng đại, vi phụ hy vọng ngươi sẽ đi!

- Có biết danh khí của vi phụ, là như thế nào truyền khắp Đệ Cửu Sơn Hải, thậm chí những Sơn Hải khác cũng nghe nói đến không? Bởi vì bắt đầu từ Linh Cảnh, ta một đường chiến đấu với tất cả người cùng thế hệ, một đường chém giết, một đường đi tới, ta đi tới bước này, vượt qua tất cả người cùng thế hệ, ta giẫm lên bọn họ, thu được số kiếp của bọn họ, cho nên mới càng ngày càng mạnh!

- Con phải nhớ kỹ, tu hành, chỉ tu không đủ, còn cần hành, chuyến này... con phải đi phía trước nhất, mới có thể đạt tới đỉnh phong!

Mạnh Hạo vội ho một tiếng, trên mặt lộ ra vẻ xấu hổ.

- Cha, con không ủng hộ con đường này của người, con cảm thấy... để cho tất cả thiên kiêu của Đệ Cửu Sơn Hải, đều phải thiếu nợ con, mới là lý tưởng nhất.

Trong khi Phương Tú Phong còn đang sửng sốt, Mạnh Hạo đã cười vang bay lên, hắn bước tới một bước, trong nháy mắt đã xuất hiện bên cạnh vòi lốc xoáy Vấn Đạo, sau khi hít sâu một hơi, hắn không chần chờ nữa, cất bước tiến thẳng vào.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1194: Đây là hiểu lầm

Lốc xoáy trên bầu trời chuyển động, âm thanh ầm ầm vang vọng, giờ phút này, gần như tất cả khu vực trong Đệ Cửu Sơn Hải đều có người bay ra, bước vào lốc xoáy, chỉ có điều có không ít người sau khi bước chân vào lốc xoáy lập tức biến đổi hình dáng bên ngoài.

Mỗi người đều có nguyên nhân riêng, không muốn để người ta biết được chân thân của mình, dù sao chuyện lần này trọng đại, sẽ khiến cho toàn bộ Đệ Cửu Sơn Hải chú ý.

Trong khoảnh khắc Mạnh Hạo bước chân vào lốc xoáy, lập tức hắn liền truyền thần niệm cho Bì Đống, Bì Đống than thở, trợ giúp Mạnh Hạo biến đổi hình dáng, hóa thành Phương Mộc đã từng ở Tử Vận Tông.

Sự kiện lần này trọng đại, Mạnh Hạo chỉ vì thí luyện, nhưng hắn cảm thấy bên trong Tiên Cổ Đạo Tràng của Nam Thiên Tinh, bản thân lộ rõ tài năng đã bị nhiều người biết đến, sau này rời khỏi Nam Thiên Tinh, một thân một mình xông xáo, nếu có thể có một thân phận khác, sẽ dễ dàng hơn không ít.

Mà không có một cơ hội nào, lại thích hợp hơn thí luyện thu đồ đệ của ba đại Đạo môn, để cho thân phận thứ hai của mình nổi danh.

- "Đáng tiếc, bản tôn thứ hai của ta, vì Chân Tiên hồn đã bị tổn hao trong tiên kiếp, trong thời gian ngắn không thể ngưng tụ ra lại, nhưng như vậy cũng tốt." Sau khi thay đổi ngoại hình xong, ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên sáng như sao, nhìn khắp xung quanh. Xung quanh hắn là một mảnh tối đen như mực, mơ hồ có thể thấy được gió lốc bao quanh, bên trong gió lốc, thỉnh thoảng lại có từng luồng ánh sáng hơi yếu đang trôi đi.

Cảm giác giằng xé ngày càng phát ra rõ ràng, uy áp vẫn tồn tại bao phủ xung quanh.

Ước chừng một nén nhang sau, không gian đen như mực phía trước đột nhiên xuất hiện một luồng ánh sáng, ánh sáng này càng ngày càng chói chang, trong chớp mắt, thân thể Mạnh Hạo đã bị luồng ánh sáng này che mất.

Khi trước mắt nhìn được rõ ràng trở lại, xuất hiện ở trước mặt Mạnh Hạo, chính là một vùng không gian, trong khu vực không gian này, có vô số bình đài rậm rạp chằng chịt, có cái tầm mười trượng, có cái 100 trượng, thậm chí có cái lớn chừng nghìn trượng.

Lớn nhỏ không đều, mà ở trung tâm mỗi một cái bình đài, đều có một tấm bia đá đứng sừng sững, phía trên còn có một bộ bản đồ. Mà ở bên dưới tấm bia đá này, đặt một giá nến, ánh đèn chưa được thắp lên, khiến cho tấm bia đá bản đồ hơi mờ tối.

Cụ thể có bao nhiêu bình đài, Mạnh Hạo không thể tính được, thần thức của hắn ở chỗ này bị áp chế vô hình, khó có thể phát ra quá xa, gần như trong nháy mắt khi Mạnh Hạo nhìn xung quanh, trong hư không đã có không ít bóng người lục tục xuất hiện, những người này cũng giống như Mạnh Hạo, khi thấy được những bình đài này đều sửng sốt.

Khí tức của những người này đều là Vấn Đạo đỉnh phong, thậm chí cá biệt còn có một vài người, đem lại cho Mạnh Hạo cảm giác, tuy rằng không bằng những thiên kiêu kia, nhưng cũng cách biệt không nhiều lắm.

Trang phục bất đồng, bộ dáng khác nhau, già trẻ trai gái, thậm chí không ngờ còn có một số sinh vật không phải người hình, mà giống như hung thú. Phóng mắt nhìn tới, chỉ vẻn vẹn khu vực xung quanh Mạnh Hạo, đã có chừng hơn trăm người, về phần chỗ xa hơn, đang có vô số bóng người lục tục xuất hiện.

Cũng không biết ai là người thứ nhất bay ra, phóng thẳng tới một trong số bình đài nghìn trượng, sau đó phàm là tu sĩ từ hư vô hiện ra, đều lập tức lấy tốc độ cao nhất chạy thẳng tới bình đài, mỗi người đều chiếm cứ một tòa, thậm chí có người còn bởi vậy mà xuất hiện tranh đấu, tuy nhiên đa số đều đang kiềm chế, dù sao những người này đều mới vừa bước chân vào cổ lộ thí luyện, nếu rất sớm đã xuất hiện chém giết, vậy thì có chút không đáng.

Nhất là, những bình đài kia vốn là vô chủ, nhưng chỉ cần có người thứ nhất bước lên, thì trong nháy mắt dường như nhận chủ vậy, giá nến trong nháy mắt cháy lên, tia sáng tràn ra, chiếu rọi bản đồ.

Kể từ đó, tranh đấu cũng giảm đi rất nhiều, thường thường hễ ai thấy được bình đài bị người khác nhanh chân đến trước, sẽ lập tức chuyển sang một bình đài khác.

Ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên, bình đài 100 trượng, nghìn trượng, đều cách hắn hơi xa, ngược lại có một tòa bình đài chừng mười trượng, cách hắn gần nhất, Mạnh Hạo cất bước, nhoáng lên một cái, bay thẳng tới bình đài mười trượng kia.

Nhưng ngay khi hắn sắp hạ xuống bình đài, chợt gặp một bóng người cũng có cũng suy nghĩ với Mạnh Hạo lao tới, đó là một đại hán thân hình tráng kiện, dưới chân đại hán này truyền ra dao động liên tục, nhìn kỹ, hình như có nước biển hư ảo mà ra, ở trong biển có ba con cá đang bơi lội, mơ hồ tràn ra ba luồng chấn động, khiến cho khí thế đại hán này trông rất kinh người.

Hắn cùng với Mạnh Hạo, gần như đồng thời hạ xuống bình đài mười trượng kia, mắt thấy Mạnh Hạo sắp bước lên, đại hán hừ lạnh một tiếng, sát cơ trong mắt tràn ngập.

- Lăn!

Hắn vừa dứt lời, tay phải liền nâng lên, hướng về Mạnh Hạo kéo mạnh một cái, con cá dưới chân hắn bơi càng nhanh, bạo phát ra một cỗ lực lượng cường hãn, hóa thành hư ảnh một con Hải Long, phóng thẳng tới Mạnh Hạo, khí thế như muốn cắn nuốt hắn.

Vẻ mặt Mạnh Hạo bình tĩnh, nhưng tốc độ khoảnh khắc liền bạo tăng, tránh khỏi Hải Long, đạp xuống bình đài trước đại hán kia một hơi thở.

Gần như trong nháy mắt khi chân của hắn chạm xuống bình đài, giá nến trên bình đài lập tức được thắp lên, tràn ra tia sáng, sắc mặt đại hán kia cực vi khó coi, gắt gao nhìn chòng chọc Mạnh Hạo, hừ lạnh một tiếng rồi xoay người xông về một bình đài khác.

Sắc mặt Mạnh Hạo như thường, không để ý đến đại hán kia, hắn đi tới bên cạnh tấm bia đá khoanh chân ngồi xuống, nhìn vào bản đồ trên bia đá. Bản đồ này phạm vi cực lớn, nhưng gần như chín thành địa phương trong đó, đều tối đen, chỉ có một thành khu vực sáng lên.

Bên trong khu vực một thành sáng lên đó, có một cái dây nhỏ câu ra một con đường, bắt đầu xuất phát, dựa theo bản đồ chỉ, chính là chỗ này, mà điểm tiếp theo chính là một điểm tối ở gần khu vực đó.

Trong hư không, giá nến một ngọn lại một ngọn được thắp lên, số lượng bình đài cùng số người tới đây bằng nhau, không lâu sau, tất cả tu sĩ đều đã chiếm được bình đài của riêng mình.

Chỉ có điều cũng có một vài người không may, trong quá trình tranh đoạt bị người khác tàn nhẫn giết chết.

Về phần đại hán kia, bình đài hắn tranh đoạt, chính là ở phía bên phải Mạnh Hạo, ánh mắt hắn khi nhìn về phía Mạnh Hạo, lộ ra sát cơ, hiển nhiên lúc trước Mạnh Hạo đoạt trước hắn một bước, khiến hắn rất không vui.

Mạnh Hạo làm như không thấy, vẫn như cũ trầm tư nhìn tấm bản đồ bia đá.

Lại qua thời gian một nén nhang nữa, xung quanh dần dần an tĩnh lại, bỗng nhiên, một âm thanh tang thương chợt vang vọng trong hư không.

- Lão phu Lăng Vân Tử của Cửu Hải Thần Giới, lần này... Đạo môn mở, trên cổ lộ này, đám người các ngươi, cần độ đường này... dùng đường chứng đạo, dùng đường chứng nhận cơ duyên!

- Đường này nhiều hứa hẹn, nhưng cũng tồn tại nguy cơ, người bước chân vào, nên thận trọng!

- Thời khắc này, nếu quay đầu lại, còn có đường lui, nếu bước tới một bước... sẽ không quay đầu được nữa. Thanh âm tang thương lan đến toàn bộ các bình đài, khiến cho toàn bộ tu sĩ Vấn Đạo tham dự thí luyện đều nghe được rõ ràng.

Mạnh Hạo lập tức ngẩng đầu, bốn chữ "Cửu Hải Thần Giới", khiến hắn nghĩ tới Phàm Đông Nhi, lập tức có chút chột dạ, thầm nói cũng may mình đã thay đổi hình dáng, rồi lại cảm thấy không yên lòng, lặng lẽ lấy ra cọng lông chim màu đen Anh Vũ thu được kia thả vào trong ngực.

- Con đường này, không phải để các ngươi xông qua, mà là thí luyện, đào thải người không phù hợp tư cách, để lại người thích hợp.

- Đường này cũng không phải cho các ngươi đi qua, mỗi một cửa ải, các ngươi đều cần khảo nghiệm.

- Người thông qua khảo nghiệm, căn cứ vào biểu hiện của các ngươi, lão phu sẽ an bài tiến về phía trước, bất kỳ biểu hiện nào của các ngươi ở nơi này, đều sẽ được người bên ngoài thấy được, cho nên không cần lo lắng lão phu bất công.

- Hiện tại, cửa ải thứ nhất của con đường này, Chiến Quan!

- Không từ thủ đoạn, bất kể sống chết, trong vòng một nén nhang, người làm tắt ánh nến càng nhiều thì càng tốt, mà người bị tắt đèn, hủy bỏ tư cách, người tử vong, ngọn đèn sẽ tắt! Thanh âm tang thương của Lăng Vân Tử Cửu Hải Thần Giới vang vọng, trong nháy mắt, tâm thần những tu sĩ Vấn Đạo của Đệ Cửu Sơn Hải tham dự thí luyện lần này đều chấn động, lập tức có sát khí ngập trời nổi lên.

Con đường cổ lộ này vượt ra khỏi dự liệu của tất cả mọi người, vốn tưởng rằng là toàn bộ xâm nhập, cuối cùng lấy một ngàn người đi tới đích đầu tiên, không ngờ lại không phải như vậy, mà là dùng phương thức này để thí luyện.

Cửa ải này, quan trọng chính là phải giữ được ngọn đèn của mình không tắt, lại còn phải đi dập tắt đèn của người khác.

Gần như trong chớp mắt, lập tức liền có người thi triển pháp thân, bay ra khỏi bình đài, phóng thẳng tới nhưng bình đài khác xung quanh, trong lúc nhất thời, tiếng chém giết vang lên ầm ầm, thần thông pháp thuật long trời lở đất, khiến bát phương chấn động, trong nháy mắt đã xuất hiện thương vong.

Ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên như sao, đại hán bên phải hắn, ánh mắt lộ ra sát cơ, cười gằn một tiếng, tay phải vung lên, bay ra một cái la bàn, la bàn lập tức huyễn hóa thành một vòng tròn ánh sáng trận pháp, bao phủ phòng hộ cây nến của hắn lại, riêng phần mình trong nháy mắt bay ra, phóng thẳng về phía Mạnh Hạo.

- Vấn Đạo đỉnh phong ta giết nhiều rồi, ngươi dám cùng ta tranh đoạt, vậy thì lần thí luyện này, người thứ nhất ta giết sẽ là ngươi đi! Đại hán quát lên ầm ầm, dưới chân huyễn hóa ra nước biển, chớp mắt đã bước lên bình đài của Mạnh Hạo, hắn lập tức bấm quyết, một đầu Hải Long gầm thét bay ra, đánh thẳng tới Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi ở bên cạnh ngọn đèn, vẻ mặt bình tĩnh ngẩng đầu lên, thậm chí ngay cả khí thế sắc bén cũng không lộ ra, chỉ hờ hững liếc nhìn đại hán kia một cái, tay phải nâng lên trảo một cái về phía hư không, dưới một trảo này, Trích Tinh Pháp bất ngờ được vận chuyển.

Cái nắm đầu tiên, chính là con Hải Long kia, con Hải Long này căn bản không thể chống cự, mặc cho nó giãy giụa như thế nào, đều không thoát khỏi, Mạnh hạo nhẹ nhàng nắm một cái, Hải Long lập tức vỡ tan. Cặp mắt đại hán co rút lại, hắn biết rõ con Hải Long mình đã biến ảo ra hơn ai hết, nó đã chiếm gần như tám thành lực lượng của mình, ngày thường tại Đệ Cửu Hải, Vấn Đạo đỉnh phong không có bao nhiêu người có thể tránh thoát con Hải Long của mình.

Nhưng người trước mặt này, chỉ tùy ý vung tay lên, không ngờ đã bóp vỡ Hải Long, giờ khắc này, da đầu đại hán đã tê dại, gần như hồn phi phách tán.

- "Không tốt, chẳng lẽ là gặp phải tên yêu nghiệt của tông môn gia tộc nào đó, không có khả năng a, những tên kia ta đều đã từng đứng xa thấy qua, người này rõ ràng xa lạ!" Đại hán biến sắc, lập tức hô to.

- Hiểu lầm, đạo hữu, đây là hiểu lầm... Hắn vừa nói vừa bay nhanh về sau, Trích Tinh Pháp của Mạnh Hạo lập tức ầm ầm mà đến, bắt được đại hán này, dưới cơn hoảng sợ khủng khiếp của tên đại hán, vẻ mặt Mạnh Hạo không chút thay đổi khẽ bóp một cái.

Ầm!

Tên đại hán này thậm chí ngay cả hét thảm một tiếng cũng không kịp truyền ra, thân thể lập tức sụp đổ vỡ vụn, hình thần câu diệt, cùng lúc với hắn chết, ngọn đèn trên bình đài của hắn, cũng tắt ngấm.

Sau khi đánh chết người này, tay phải Mạnh Hạo cách không điểm một chỉ về về phía ngọn đèn của tên địa hán, la bàn tạo thành trận pháp bao phủ ngọn đèn run lên, lập tức bay ra. Khi la bàn sắp bay tới Mạnh Hạo, đột nhiên một luồng ánh sáng đen trong nháy mắt lao tới, hóa thành một thanh niên áo đen, tên thanh niên này nâng tay định chộp lấy la bàn.

Nhưng bàn tay hắn còn chưa kịp chạm vào la bàn, Mạnh Hạo liền hừ lạnh một tiếng, âm thanh này truyền vào tai tên thanh niên, lập tức thân thể tên thanh niên run mạnh, theo bản năng ngẩng đầu nhìn về phía Mạnh Hạo, khi ánh mắt hắn tiếp xúc với ánh mắt Mạnh Hạo, đầu óc lập tức "ầm" lên một tiếng.

Hắn có cảm giác như ánh mắt của đối phương tựa như hai luồng kiếm quang sắc bén, trong nháy mắt xuyên thấu vào hai mắt của mình, một đường nổ ầm ầm, trực tiếp phá vỡ tâm thần, đâm vào trong óc, chui vào trong hồn của mình.

Vẻ mặt tên thanh niên đại biến, phun ra một ngụm máu lớn, sắc mặt tái nhợt hoảng sợ, không còn dám tranh đoạt la bàn nữa.

- Đạo hữu thứ tội!!! Thanh âm hắn khàn khàn, gấp giọng lên tiếng.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1195: Một đường tranh phong!

Mạnh Hạo cũng không đuổi tận giết tuyệt, vẻ mặt bình tĩnh vẫy tay một cái, la bàn liền bay tới, rơi xuống tay hắn, vì đại hán kia đã tử vong, vật này vô chủ, nên sau khi bị Mạnh Hạo sáp nhập thần thức vào trong, lập tức để lại lạc ấn.

- Ngược lại cũng huyền diệu, chỉ có điều uy lực bình thường. Mạnh Hạo đưa tay lấy từ trong túi trữ vật ra 2 khối cực phẩm linh thạch hắn cũng không còn nhiều lắm, trực tiếp đặt trên la bàn.

Trong chớp mắt, la bàn này nhìn như bình thường, nhưng trên thực tế lực lượng trận pháp bên trong tràn ra, đã khác trước một trời một vực, sau khi được Mạnh Hạo đặt xuống, nó liền phát ra hào quang, bao phủ ngọn đèn lại.

- Trừ khi gặp phải thiên kiêu nhưng đám Thái Dương Tử kia, nếu không, Vấn Đạo đỉnh phong bình thường, trong vòng một nén nhang, không cách nào có thể phá vỡ. Mạnh Hạo đứng lên, thời khắc này đã qua non nửa thời gian, mà hắn mới chỉ dập tắt được một ngọn đèn, xa xa đã có người liên tục dập tắt 7, 8 ngọn đèn, về phần chỗ xa hơn, có lẽ có người còn dập tắt được nhiều hơn.

Ngay khi Mạnh Hạo đi ra, đồng thời ở ngoại giới, tất cả địa phương xuất hiện lốc xoáy trên Đệ Cửu Sơn Hải, thời khắc này cũng không còn tiếp tục chuyển động nữa, mà là hiện ra hình ảnh.

Chính là từng hình ảnh đang xảy ra bên trong cổ lộ, chỉ có điều đây là ảnh thu nhỏ, song nếu có đầy đủ tu vi, cũng có thể quan sát được rõ ràng từng người.

Toàn bộ Đệ Cửu Sơn Hải, giờ phút này có vô số người đang quan sát hình ảnh bên trong lốc xoáy, ba đại Đạo môn, tứ đại gia tộc, năm đại Thánh địa, ba giáo sáu tông, còn có những đại năng tán tu, đều đang quan sát.

Nhất là những tông môn kia, bọn họ không như các gia tộc, thu nhận đệ tử đều là từ ngoại giới đưa tới, nên đối với lần thí luyện này rất coi trọng, quan sát rất cẩn thận, thậm chí phần lớn quyết định, sẽ không chờ khi có kết quả cuối cùng, mà ở trong quá trình thí luyện, trực tiếp chọn lựa đệ tử.

- Ba đường cổ lộ Tiên Khư này, được Ba đại Đạo môn phân chia mười cửa ải, mỗi một cửa ải đều là một đợt khảo nghiệm, tầng tầng sàng lọc về sau, người còn trụ lại đều có hy vọng lớn trở thành thiên kiêu trong tương lai.

- Tuy nhiên trong những người bị đào thải, có lẽ cũng tồn tại một vài mầm mống tốt do vận khí không tốt mà bị loại.

- Trong Nguyên Anh cổ lộ, đã có người dập tắt được 39 ngọn đèn! Tu vi bọn chúng mặc dù không cao, nhưng quyết tâm tranh đoạt ngược lại rất mạnh!

- Trong Trảm Linh cổ lộ, người dập tắt đèn nhiều nhất, đã đạt tới 27 ngọn đèn!

- Vấn Đạo cổ lộ, đó là... người đeo mặt nạ là ai, không ngờ hắn lại dập tắt được tới 19 ngọn đèn! Đệ Cửu Sơn Hải, tiếng nghị luận không ngừng vang vọng.

- Vẫn là Vấn Đạo cổ lộ thú vị, người này hẳn là đệ tử Lý gia đi, mặc dù hình dáng thay đổi, nhưng thần thông xuất ra, vẫn có thể nhận ra, hắn chính là người đã hủy diệt 15 ngọn đèn.

Trong khi mọi người trên Đệ Cửu Sơn Hải còn đang nghị luận, thì tại bên trong Vấn Đạo cổ lộ, Mạnh Hạo nhoáng lên một cái bay ra, trong chớp mắt đã lao thẳng tới một bình đài mười trượng gần đó. Hắn mới vừa bước vào, lập tức xa xa có một tiếng gầm nhẹ vang lên, một lão già tóc tai bù xù, toàn thân tán phát ra vẻ điên cuồng, đánh dạt mấy người bên đường ra, chạy thẳng tới Mạnh Hạo.

- Chết!

Trong khoảnh khắc lao tới, lão già liền bấm quyết, không gian phía trước lão chợt xuất hiện một khe nứt, không ngờ lại tạo thành một cây đao!

- Hư Không Trảm! Thanh âm lão già vang vọng, đám người xung quanh rối rít kinh hãi, lập tức tránh ra, Mạnh Hạo xoay người lại, vẻ mặt bình tĩnh như cũ, trong chớp mắt khi Hư Không Trảm phóng tới, hắn không lùi mà tiến tới, thi triển ra Kim Bằng Biến, nhưng dưới tác dụng của phiến lông chim trong ngực kia, hiển lộ ra không còn là kim bằng, mà là một một con kền kền.

Con kền kền này toàn thân màu đen, phóng thẳng tới Hư Không Trảm, khoảnh khắc liền va chạm nhau, phát ra tiếng nổ ầm ầm quanh quẩn, Hư Không Trảm bất ngờ vỡ vụn, không ảnh hưởng tới Mạnh Hạo chút nào. Lão già thấy một màn này, lập tức rung động, thân thể nhanh chóng lui về sau, nhưng lão vẫn chưa kịp lùi xa, một trận gió thổi tới, Mạnh Hạo hóa thành kền kền, trong nháy mắt đã vọt tới gần, giương vuốt chụp một trảo, "rắc" một tiếng, đầu lão già lập tức vỡ nát.

Trận thí luyện này, tranh chấp chính là vận mệnh người khác, ngươi không giết người khác, người khác sẽ giết ngươi.

Mạnh Hạo đã trải qua rất nhiều chuyện gió tanh mưa máu, đối với loại chuyện như vậy, sớm đã thành thói quen, sẽ không bị ảnh hưởng nội tâm chút nào. Theo lão già tử vong, ngọn đèn của hắn cũng tắt ngấm, Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, tốc độ cực nhanh, chạy thẳng tới chỗ bình đài tiếp theo, nếu không có ai cản trở, hắn sẽ chỉ dập tắt đèn, còn nếu có người đánh tới, Mạnh Hạo sẽ lập tức giết chết.

Trong lúc nhất thời, khu vực xung quanh Mạnh Hạo xảy ra chém giết ngập trời, không có bất kỳ người nào có thể chống cự lại hắn dù chỉ là một hơi thở, chỉ có tử vong, hoặc là ngọn đèn bị dập tắt.

Một đường bẻ gãy nghiền nát, với khí thế áp đảo, hắn chợt nhanh chóng nổi bật.

Ba ngọn đèn, bốn ngọn đèn, năm ngọn đèn...

Mạnh Hạo xuất thủ tàn nhẫn, vô cùng quyết đoán, bên trong khu vực hắn hoạt động, trong hơn mười người ở nơi này, có vài ba người che giấu tu vi, thời khắc này khi giao đấu với Mạnh Hạo lập tức bạo phát, tuy rằng còn không bằng đám thiên kiêu như Thái Dương Tử, nhưng lại có thần thông đặc thù của bản thân.

Cũng có một người, không ngờ lại nắm giữ thần thông thời gian tương tự như tên thiên kiêu Lục Bách của Bắc Địa, khi ra tay thời không như bị giam cầm, rất là kinh người.

Nếu đổi thành những Vấn Đạo đỉnh phong khác, đối mặt với những người này, nhất là lão già nắm giữ lực lượng thời không, nhất định sẽ bỏ mạng ở nơi này, nhưng Mạnh Hạo với tám thành Chân Tiên, ngay cả Ngụy Tiên đều có thể diệt sát, nên một đường xuất thủ, hoặc là giết người, hoặc là dập tắt đèn, tiếng nổ ầm ầm vang lên không ngừng.

Chỉ có lão giả nắm giữ lực lượng thời gian trước mặt, Mạnh Hạo không lập tức giết chết, mà là quan sát một lát, đạo pháp thời gian này, năm đó khi hắn cùng Lục Bách đánh một trận liền vô cùng động lòng, nhưng thủy chung vẫn không thể tìm hiểu.

Thời khắc này khi ra tay, hắn cố ý quan sát, lấy cảnh giới Chân Tiên tám thành của hắn, ngược lại cũng nhìn ra một chút đầu mối, lão già kia càng đánh càng là kinh hãi, đến cuối cùng da đầu trở nên tê dại, hồn phi phách tán, nhất là khi hắn phát hiện ra, tên thanh niên tướng mạo bình thường trước mắt này, không ngờ lại đang phân tích pháp đạo thời gian của hắn, thậm chí mơ hồ còn xuất hiện một chút dấu vết, tâm thần lão già lập tức chấn động mãnh liệt.

- Yêu nghiệt, tên này nhất định là một trong những thiên kiêu trong truyền thuyết kia!!! Trong lòng lão già run rẩy, không chút chậm trễ, không ngờ lại quyết đoán tự dập tắt đèn của mình, đổi lấy một đường sinh cơ.

Đối với sự quyết đoán của lão già, ánh mắt Mạnh Hạo liền lóe lên một cái, không tiếp tục tay, mà chỉ đứng đó nhìn lão già sau khi ngọn đèn dập tắt, bị cổ lộ dịch chuyển rời đi.

Khi thời gian một nén nhang chỉ còn lại một phần ba, Mạnh Hạo đã dập tắt 19 ngọn đèn!

Bình đài xung quanh hắn, phần lớn đã trống rỗng, mà những bình đài bị dập tắt nến kia, lại không có ai tử vong, thân thể mỗi người đều trở nên ảm đạm, bị một cỗ lực lượng cưỡng ép dịch chuyển, mất đi tư cách tiếp tục thí luyện.

Một màn này, khiến rất nhiều người chấn động trong lòng, bất kể là tử vong hay là mất đi tư cách, đối với đám người tràn đầy hy vọng đi tới nơi này, đều là một đả kích nghiêm trọng.

- Thời gian chi đạo, cũng tương tự như Tuế nguyệt, có chỗ tương thông, nhưng cũng có bất đồng! Ánh mắt Mạnh Hạo bình tĩnh, lóe lên ánh sáng thôi diễn, trận chiến này không tính là quá ngắn, Mạnh Hạo cũng có chút thu hoạch.

Thời khắc này hắn đứng ở trên bình đài, ánh mắt quét ra xa, thân thể nhoáng lên một cái, lao thẳng về phía xa.

Nhưng đúng lúc này, bỗng nhiên âm thanh tang thương của Lăng Vân Tử Cửu Hải Thần Giới, lại một lần nữa vang lên.

- Thời gian một nén nhang, chỉ còn không tới một trăm hơi thở... Sau một trăm hơi thở nữa, cửa ải thứ nhất sẽ kết thúc, mà trước khi kết thúc, người dập tắt đèn của người khác, nếu bản thân bị dập tắt đèn, thì đối phương sẽ thu được toàn bộ chiến công của người đó!

Trong khoảnh khắc khi câu nói này truyền ra, toàn bộ Vấn Đạo cổ lộ lập tức sôi trào, lời nói tương tự cũng vang lên trong Nguyên Anh cổ lộ cùng Trảm Linh cổ lộ, khiến cho sát cơ nổi lên ngập trời.

Mà giờ khắc này tại ngoại giới, mọi người đều đang không chớp mắt nhìn hình ảnh trong ba vòi lốc xoáy, Nguyên Anh cổ lộ rất hỗn loạn, Trảm Linh cổ lộ cũng đang loạn thành một đoàn.

Duy chỉ có Vấn Đạo cổ lộ, nghiễm nhiên bị tách thành hơn 10 ngàn khu vực, bên trong mỗi một khu vực, thường chỉ tồn tại một người mạnh nhất, sau khi dập tắt ngọn đèn ở xung quanh, liền tạo thành một khu vực bất khả xâm phạm.

10 ngàn khu vực hơn này có lớn có nhỏ, có thể ở tự mình ở trong đó bộc lộ tài năng, đủ để chứng minh đều là cường giả, rất nhanh, những cường giả này sẽ triển khai phân tranh lẫn nhau.

- Bên trong Vấn Đạo cổ lộ, đã có người dập tắt tới hơn 70 ngọn đèn!!!

- Thời gian sao không qua mau đi chứ, thí luyện này quá mức tàn khốc, không ngờ lại đào thải nhiều người như vậy!

Trong khi ngoại giới còn đang huyên náo, thì tại bên trong Vấn Đạo cổ lộ, không ít người đều bị kích thích đến đỏ mắt, có người bắt đầu giết loạn xạ, có người thì bản thân đã đạt được không ít chiến công, tìm cách trì hoãn thời gian, đảo mắt toàn bộ hư không đều trở nên hỗn loạn, Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, sát nhập vào một khu vực ở gần hắn. Khu vực này có 7, 8 người đang chém giết lẫn nhau, giờ phút này chiến đấu, đều là đại biểu cho từng khu vực quyết đấu ra người mạnh nhất.

Trong 7, 8 người này, bất ngờ có một đầu hung thú bộ dáng Xuyên Sơn Giáp (DG: con tê tê), nhưng ánh mắt của nó linh hoạt, thanh minh, có thể thấy được đã sinh ra linh trí giống con người.

Còn có một nữ tử, nữ tử này thân thể như thiếu nữ, nhưng khuôn mặt lại già nua tràn đầy nếp nhăn, phía sau mơ hồ có hư ảnh màu hồng, dường như là pháp tướng sơ kỳ.

7, 8 người này xuất thủ rất tàn nhẫn, chấn nổ ầm ầm không ngừng, trong lúc nhất thời không phân biệt ai với ai, ngẫu nhiên lại có mấy người đột nhiên liên thủ, thần thông tràn ngập ra, chấn động bát phương.

Mạnh Hạo vừa mới tiến vào gần, trong nháy mắt 7, 8 người liền nhìn lại, những người này đều không nhận ra nhau, đến từ các nơi khác nhau trong Đệ Cửu Sơn Hải, vì tranh đoạt tạo hóa mà chiến đấu, trong khoảnh khắc khi nhìn đến Mạnh Hạo, con Xuyên Sơn Giáp kia liền nhoáng lên một cái, phóng thẳng tới Mạnh Hạo, ánh mắt mấy người khác cũng đều lóe lên một cái, tấn công Mạnh Hạo.

- Chúng ta chém giết bất phân thắng bại, cũng không làm gì được nhau, tiếp tục nữa chỉ lãng phí thời gian, không bằng giết chết tên này, ai vận khí tốt đánh chết, sẽ là tạo hóa của người đó!

- Không sai, người này chờ chúng ta chiến đấu mới đến đây, hiển nhiên là chiến lực bình thường, nếu không đã sớm càn quét khu vực sở hữu rồi.

- Coi như hắn xui xẻo, giết hắn!

Sát cơ trong mắt 7, 8 người này chợt tràn ngập, đồng loạt lao ra, tuy nói như vậy, nhưng bọn chúng đều đang âm thầm đề phòng người bên cạnh, nhìn như liên thủ, nhưng trên thực tế âm mưu giết chết lẫn nhau, căn bản không chút giảm bớt.

Trong nháy mắt khi 7, 8 người này lao đến, vẻ mặt Mạnh Hạo bình tĩnh, dứt khoát dừng thân lại, giờ phút này thời gian cửa thứ nhất kết thúc, chỉ còn không tới 60 hơi thở, thời gian đang nhanh chóng trôi qua.

Trong nháy mắt, 7, 8 người ầm ầm lao đến, Xuyên Sơn Giáp phóng ra vảy toàn thân, thần thông kích nổ ầm ầm, tựa như có thể chấn vỡ một ngọn núi, còn nữ tử kia thì lại phất tay, khí tức màu hồng phía sau chợt khuếch tán, mơ hồ tạo thành một chiếc đầu lâu màu đỏ.

Mấy người khác cũng thi triển thần thông của riêng mình, 7, 8 người toàn bộ ra tay, long trời lở đất.

Vẻ mặt Mạnh Hạo vẫn không chút thay đổi, tay phải nâng lên nắm lại, trong chớp mắt khi những người này tới gần, liền đánh ra một quyền vào hư không.

Một quyền này hạ xuống, phiến hư không nổ ầm ầm, một cỗ khi tức kinh thiên không cách nào hình dung tràn ra, không phân biệt quét ngang tới 7, 8 người, sắc mặt 7, 8 người này lập tức đại biến. Mạnh Hạo động!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1196: Người đứng đầu cửa ải này!

Hắn hóa thành một cơn gió, một cơn gió lốc!

Cơn gió lốc này vô cùng mạnh mẽ, vừa mới hình thành lập tức dẫn động hư không bốn phía, còn có thiểm điện lôi đình ầm ầm hiện ra, sáp nhập gió lốc, quét ngang tới 7, 8 người kia.

Sau đợt va chạm, thần thông của 7, 8 người ầm ầm sụp đổ, thần sắc hoảng sợ, trong lòng rúng động trước nay chưa có, bọn họ đều là người mạnh nhất trong từng khu vực đánh ra, thậm chí tại ngoại giới, cũng đều là bá chủ một phương trong Linh Cảnh, vừa rồi lúc giao đấu lẫn nhau, ai cũng không thể đánh chết đối phương.

Không ai có thể ở trước mặt bọn họ, xuất hiện loại khí thế ngự trị, nhưng trong một cái chớp mắt này, theo một quyền Mạnh Hạo hạ xuống, khiến cho 7, 8 người này có cảm giác như phàm nhân đối đầu với gió lốc!

Đây không phải là thứ gió lốc bọn hắn có thể rung chuyển, lại càng không phải là thứ gió lốc bọn hắn có thể chống cự, đó tựa như là... uy lực của thiên địa, tựa như ẩn chứa hủy diệt vô tận, có thể dễ dàng bẻ gãy nghiền nát bọn họ!!!

Đó chính là... triệt triệt để để nghiền ép!!

Theo tiếng nổ ầm ầm ngập trời, gió lốc gào thét kèm theo thiểm điện lôi đình vô tận, điên cuồng bao phủ lên 7, 8 người này với tốc độ cực nhanh, khiến 7, 8 người đầu váng mắt hoa, khiến cho khu vực chiến trường này, đều dẫn tới sự chú ý từ những khu vực chiến trường khác.

Giờ phút này, tại ngoại giới Đệ Cửu Sơn Hải, tất cả chúng tu sĩ đều đang không chớp mắt nhìn hình ảnh bên trong ba vòi lốc xoáy kia.

Thời khắc này bên trong Nguyên Anh cổ lộ, chém giết đã trở nên ngập trời, Trảm Linh cổ lộ cũng vậy, pháp thuật va chạm chấn nổ ầm ầm. Trong Nguyên Anh cổ lộ, nhóc mập toàn thân đầy máu tươi, gào thét nhào lên, cắn vào cổ một tên địch nhân, cặp mắt hắn đỏ bừng, răng nanh phát ra hào quang sắc lạnh, dập tắt ngọn đèn của đối phương.

Hung mãnh, tàn bạo. Bản thân nhóc mập cũng không biết, đã có không ít tông môn chú ý tới hắn.

Còn có Trần Phàm, Vương Hữu Tài, Lý Thi Kỳ cùng với đám người Mạnh Hạo quen biết ở Nam Thiên Đại Địa, thời khắc này đều đang ở trong Nguyên Anh cổ lộ, hoặc là tử vong, hoặc là bị hủy bỏ tư cách, hoặc là... tiếp tục chém giết.

Trần Phàm cầm một thanh kiếm trong tay, vẻ mặt hờ hững, thần sắc tựa như không có bao nhiêu sinh cơ, toàn thân như đang ở trạng thái không minh, ngay cả khi ra tay, cũng đều mang theo một cỗ ý chí ảm đạm, nhưng trên thân kiếm của hắn, thỉnh thoảng lại lóe lên một luồng khí tức màu xanh lưu chuyển, phàm là có người va chạm, tâm tình lập tức sẽ bị ảnh hưởng, cho dù là trong Nguyên Anh cổ lộ có rất nhiều người, nhưng hắn cũng đưa tới không ít người chú ý.

Những người được chú ý như nhóc mập và Trần Phàm, cũng không thiếu, đây vẫn chỉ là mới bắt đầu, nếu như bọn họ có thể tiếp tục nổi bật tiến lên, như vậy cho dù không trở thành đệ nhất trong Nguyên Anh cổ lộ, cũng sẽ có cơ duyên tạo hóa phủ xuống.

Mà khiến mọi người chú ý nhất, vẫn như cũ chính là Vấn Đạo cổ lộ. Chém giết ở nơi đó, đã trở thành gió tanh mưa máu, đến thời khắc quan trọng nhất.

Có thể thấy rõ ràng, so với sự hỗn loạn bên trong Nguyên Anh, Trảm Linh cổ lộ, thì Vấn Đạo cổ lộ lại tràn ngập sát khí kinh thiên. 10 ngàn khu vực, mỗi một khu vực chỉ còn lại một người mạnh nhất, mà hiện tại, người mạnh nhất tại hơn 10 ngàn khu vực, đang điên cuồng chém giết lẫn nhau, muốn dập tắt ngọn đèn của đối phương.

Chỉ trong thời gian mấy hơi thở, thắng bại chỉ trong chớp mắt, liền xuất hiện biến hóa nghiêng trời lệch đất.

- Dập tắt 93 ngọn đèn! Là ai vậy? Người này ta chưa từng thấy qua!!!

- Người đeo mặt nạ kia, vượt xa những người khác, là người thứ nhất dập tắt hơn trăm ngọn đèn!

- Còn có thiên kiêu của Lý gia kia, cũng đột phá trăm ngọn!

Tại ngoại giới, mọi người không ngừng trầm trồ, kinh hô.

- 300, xếp hạng đầu, đã dập tắt 300 ngọn đèn!

- Biến hóa quá nhanh, thật là hồi hộp, người đeo mặt nạ kia, hắn... hắn... đã đột phá 300!!!

- Hắn chính là người duy nhất đột phá 300, mấy người sau hắn, đều là hơn hai trăm, năm người này, nhất định là người mạnh nhất ở cửa ải thứ nhất này!

- Thời gian sắp hết!

Những tiếng trầm trồ vang lên không ngừng, bên trong Vấn Đạo cổ lộ, có năm người thu hút tất cả sự chú ý của các tu sĩ, ba giáo sáu tông, năm đại Thánh địa, cho dù là ba đại Đạo môn, ánh mắt cũng đều dồn dập lộ ra kỳ quang, nhìn về năm bóng người tỏa sáng bên trong lốc xoáy Vấn Đạo kia...

Trừ bọn họ ra, trong phạm vi rất lớn quanh đó, đã không còn những người khác!

Năm người này, được người ta chú mục nhất chính là một người đeo mặt nạ, mái tóc đen phất phơ, mặt nạ đen như mực, một thân áo đen, cả người tựa như bóng tối, tỏa ra qua một loại khí tức âm trầm lãnh khốc.

Hắn xuất thủ rất sắc bén, thậm chí tựa hồ cũng không triển khai thần thông gì, thường thường chỉ nâng một ngón tay lên, sẽ lập tức khiến cho một tên Vấn Đạo đỉnh phong tan vỡ thần thức, nguyên thần sụp đổ mà chết.

Còn có một nữ tử, mặc một bộ váy màu tím mỏng, toàn thân tựa như một đóa Tử La Lan, gương mặt nàng mơ hồ, không biết đã dùng phương pháp gì ẩn giấu khuôn mặt, thân thể nhìn như mềm mại, nhưng trên thực tế khi ra tay lại vô cùng tàn nhẫn, đặc biệt xung quanh nàng lại lơ lửng từng đóa hoa màu tím, trên mỗi một đóa hoa đều có một giọt máu tươi, rất là kinh người.

Người thứ ba, lại là một đồng tử, người này gầy gò, tóc rất ít, nhưng tốc độ lại nhanh nhất trong đám người, đặc biệt,trên người hắn còn có đồ án màu lam, những đồ án này tựa như ấn ký, nhìn như là ấn ký tự nhiên vậy, không phải được lạc ấn sau đó.

Trên người hắn, lại có một cỗ khí tức hoang dã, tuy rằng đã cực lực che giấu, nhưng khi khí huyết vận chuyển, vẫn tràn ra một chút, tựa như hắn không phải tu sĩ, mà là một hung thú đến từ nơi hoang dã vậy.

Người thứ tư, chính là một nam nhân trung niên, vẻ mặt lãnh ngạo, một thân áo trắng, nhưng xung quanh hắn lại có một mảng rậm rạp chằng chịt con muỗi màu nâu, những con muỗi này đều lớn chừng nắm tay, xúc tu sắc bén, bay vù vù, đủ để khiến cho người ta sau khi nhìn thấy, da đầu tê dại.

Nhất là ánh mắt của những này con muỗi lại đỏ thẫm, lộ ra vẻ hung tàn và khát máu, khiến người ta không rét mà run.

Mà người thứ năm, lại chính là một quái nhân, người này khi thì là lão già, khi thì lại là trung niên, đôi lúc không ngờ còn hóa thành thiếu niên, dường như tuổi của hắn đang không ngừng biến hóa, mà mỗi một lần biến hóa, đều sẽ khiến cho chiến lực của người này thay đổi kinh thiên, hiển nhiên là tu hành đạo pháp kỳ dị nào đó.

Năm người này, chính là những người được người ta chú ý nhất trong cửa ải thứ nhất Vấn Đạo cổ lộ, mỗi một người đều đã dập tắt trên 200 ngọn đèn, tên thanh niên đeo mặt nạ, thì đã đột phá 300.

Nhưng ngoài nhóm này ra, vẫn còn tồn tại không ít thiên kiêu, mặc dù không gây được sự chú ý, nhưng đây dù sao cũng mới là cửa ải thứ nhất, kết quả cuối cùng như thế nào, khó mà nói trước.

- Còn lại không tới 30 hơi thở!!!

- Những người còn lại đều là cường giả trong cường giả, trong vòng 30 hơi thở, rất khó xuất hiện bất ngờ, kết quả cửa thứ nhất này, hẳn là đã định hình! Mọi người đều có suy nghĩ này, cho dù là tu sĩ của những tông môn kia, cũng đều cho là vậy.

Mắt thấy thời gian sắp trôi qua, mà lúc này, cũng chính là thời điểm một quyền của Mạnh Hạo hạ xuống, hóa thành gió lốc quét ngang 7, 8 người kia.

- Không có khả năng!!! 7, 8 người kia, trong đó có vị nữ tử kia, ánh mắt lộ ra vẻ không thể tin nổi, hai tay bấm quyết toàn lực chống cự, hóa thành một màn sương mù, muốn cản trở gió lốc, nhưng trong chớp mắt màn sương mù đã ầm ầm sụp đổ, nữ tử ở bên trong, toàn thân chấn động mạnh, thân thể mắt thường cũng có thể thấy được nổ tung bên trong lốc xoáy, trực tiếp truyền ra tiếng hét thê lương, hình thần câu diệt.

Mà trận gió lốc này, vẫn còn đang khuếch tán, theo tiếng hét thảm truyền ra, lại có ba người bạo phát toàn bộ tu vi, nhưng vẫn như cũ không cách nào cản trở gió lốc nghiền ép, trong tiếng ầm ầm vang vọng, trực tiếp diệt vong.

Còn dư lại bốn người, sớm đã hồn phi phách tán, muốn chạy trốn, nhưng lại không thể nào làm được, trận gió lốc bao vây toàn bộ bọn họ vào trong, bóng tối tử vong bao phủ bát phương, bọn họ muốn giết chết Mạnh Hạo, nhưng lúc này lại bị giết ngược lại, thời khắc này thể xác và tinh thần bọn chúng đang vô cùng khiếp đảm.

Muốn lên tiếng cầu xin tha thứ, nhưng gió lốc tràn vào miệng, trong đó có hai người còn chưa kịp phát ra thanh âm, toàn thân đã sụp đổ vỡ nát, ngọn nến dập tắt.

- Ta không cam lòng!!! Tên thú tu Xuyên Sơn Giáp kia, thân thể cường hãn nhất, nhưng cho dù là hắn, cũng chỉ kiên trì được một hơi thở, sau đó lớp vảy toàn thân đều bị tróc sạch, máu thịt văng ra như bị đao gió lăng trì, trực tiếp biến thành bộ xương.

7, 8 người này, toàn bộ diệt vong!

Trong khoảnh khắc khi nhóm người này diệt vong, số lượng ngọn đèn Mạnh Hạo dập tắt, lập tức đột phá từ 100 lên 200!

Mà trận gió lốc này, vẫn chưa tiêu tán, Mạnh Hạo ở trung tâm gió lốc, thần sắc bình tĩnh, tay phải nhấc lên, bỗng nhiên hướng về phía dưới, liên tục đánh ra ba quyền, sau đó hít sâu một hơi, lại lần nữa phát ra ba quyền.

Trong tiếng nổ "ầm ầm", trận gió lốc này lập tức bành trướng gấp ba, sấm chớp ngập trời, gió lốc chợt khuếch trương quét ra xung quanh, trong nháy mắt khi chỉ còn lại mười hơi thở, gió lốc đã lan ra phạm vi nghìn trượng.

Mà đúng lúc này, cho dù là những người ở ngoại giới, cũng đều lập tức thấy được trận gió lốc lôi đình bao trùm phạm vi nghìn trượng kia.

- Đó là cái gì!!!

- Lúc trước không chú ý nơi đó, sao lại xuất hiện một cơn gió lốc khổng lồ như vậy chứ!

- Trời ơi, trận gió lốc này vẫn còn đang khuếch tán!!!

Chẳng những ngoại giới chú ý, mà ngay cả vị Lăng Vân Tử của Cửu Hải Thần Giới, vào giờ phút này, cũng phải quay đầu nhìn về cơn lốc, lúc này, thời gian chỉ còn lại có ba nhịp thở!

Ba, hai, một!!!

Rầm rầm rầm rầm!!!

Trong một sát na trước khi kết thúc, cơn gió lốc theo Mạnh Hạo đánh xuống, đã bành trướng đến phạm vi mười ngàn trượng, đồng loạt nổ tung, có tiếng kêu lên thê lương truyền ra, có tiếng hét lên kinh hãi, cũng có tiếng gầm thét kinh thiên không cam lòng.

Mà số lượng ngọn đèn Mạnh Hạo dập tắt, vào giờ khắc này, cũng chợt kéo lên!

200!

300!

400!

500!!

Mười ngàn trượng trong phạm vi gió lốc, tất cả ngọn đèn đều tắt ngấm, tất cả tu sĩ còn trụ lại nơi đó, toàn bộ hình thần câu diệt, khiến cho trong phạm vi mười ngàn trượng này, trong nháy mắt trống rỗng, chỉ còn lại... một mình Mạnh Hạo đứng ở trung tâm gió lốc, tóc bay phấp phới, thần sắc bình tĩnh, nhưng sâu trong đáy mắt, mọi người ở ngoại giới có thể cảm nhận được, ẩn chứa tàn nhẫn.

Giờ phút này, bên trong Vấn Đạo cổ lộ hoàn toàn yên tĩnh, mọi người ở ngoại giới, từng người một cũng đều mở to mắt nhìn trận gió lốc bên trong Vấn Đạo cổ lộ kia, mang theo vẻ không thể tin nổi, rất nhiều khu vực ở bên trong, giờ phút này chỉ còn lại hình ảnh Mạnh Hạo đang tỏa ra sáng chói nhất đứng đó.

Cửa ải thứ nhất, hắn vượt qua người trước, trở thành người đứng đầu cửa ải này!!!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1197: Danh chấn!

Giờ khắc này, mọi người đều chú ý tới Mạnh Hạo!

Chẳng những toàn bộ ngoại giới, mà chúng tu trong Vấn Đạo cổ lộ còn tồn tại đến lúc này, cũng đều không thể không chú ý đến Mạnh Hạo, cho dù là cách rất xa, nhưng Vấn Đạo cổ lộ là một phiến hư không, có thể khiến cho phạm vi mười ngàn trượng chỉ còn lại một người, điểm này, đủ để chấn động bát phương.

Cho dù là tên thanh niên đeo mặt nạ tạm dẫn đầu lúc trước kia, cũng chỉ đạt tới trong vòng mấy ngàn trượng, chỉ có mình hắn mà thôi.

Giờ phút này, ba giáo sáu tông, năm đại Thánh địa, thậm chí cao tầng của tứ đại gia tộc, đều chấn động tâm thần, ánh mắt toàn bộ bọn họ chớp động, có không ít người lập tức truyền âm ra ngoài.

- Nghĩ hết tất cả biện pháp, truyền tin cho người này, thỏa mãn tất cả điều kiện của hắn, trở thành người của Hương Hỏa Đạo ta!

- Cửa ải thứ nhất, cho dù là nhóm xếp hạng phía trước, cũng không thể quyết định nhiều lắm, sau mỗi cửa ải, gần như chú định sẽ có người lục tục nổi lên, cho dù là người xếp thứ hai của cửa ải thứ nhất, cũng không khiến người khác chú ý lắm, nhưng... người đứng đầu này, cho dù sau đó hắn biểu hiện không tốt, nhưng chỉ dựa vào thực lực người đứng đầu ở cửa ải thứ nhất này, đã chú định Đế Tiên Giáo ta thu nhận rồi, lập tức thông báo xuống!

- Chiến lực của hắn kinh người, tâm tính lại tàn nhẫn, người như vậy thích hợp với Huyết Lan Giáo ta nhất!!!

Một số thế lực của ba giáo sáu tông, vào giờ phút này đều rối rít phát động, Mạnh Hạo kinh diễm, đã khiến cho bọn họ động tâm.

Tuy nhiên năm đại Thánh địa, tứ đại gia tộc, còn có ba đại Đạo môn, tuy rằng Mạnh Hạo kinh diễm khiến cho chấn động, nhưng cũng không lên tiếng, chỉ xem Mạnh Hạo bất đồng với những người khác mà thôi.

Quan sát ba vòi lốc xoáy cổ lộ, còn có cha mẹ của Mạnh Hạo, bọn họ đang ở tại Phương gia Đông Thổ Đại Địa, giờ phút này bọn họ đang ngẩng đầu nhìn lốc xoáy Vấn Đạo cổ lộ, mặc dù Mạnh Hạo đã biến đổi bộ dáng, nhưng vợ chồng Phương Tú Phong chỉ liếc mắt một cái đã nhận ra.

Khi thấy Mạnh Hạo đứng đầu cửa ải thứ nhất, vợ chồng Phương Tú Phong cười, nụ cười kia tràn đầy tự hào, cũng có mong đợi, chỉ có điều đằng sau nụ cười của mẫu thân Mạnh Hạo, còn có lo lắng, nhưng nàng hiểu rõ, con đường của Mạnh Hạo... là thuộc về chính hắn.

Bên trong Côn Lôn Đạo, Đan Quỷ nhìn lốc xoáy Vấn Đạo trong tinh không, người khác có lẽ không nhận ra Mạnh Hạo, nhưng Đan Quỷ sao có thể không nhận ra người đã từng mang hình dáng Phương Mộc chứ.

Sở Ngọc Yên cũng yên lặng đứng cạnh Đan Quỷ quan sát, trong lòng nàng luôn có một hình bóng không thể quên mất, cũng không muốn đi quên mất, dường như nàng đã quen đứng từ xa nhìn đối phương rồi vậy.

Cho dù nàng chỉ là đệ tử của Đan Quỷ, nhưng ở trong Côn Lôn Đạo, bởi vì Đan Quỷ được Côn Lôn đạo nhân trực tiếp thu làm đệ tử, trở thành nổi tiếng như mặt trời ban trưa ở Côn Lôn Đạo, nên nàng cũng bởi vì vậy mà địa vị bất đồng với những người khác, thậm chí chỉ trong một thời gian ngắn, nàng đã gặp được rất nhiều thiên kiêu, mà dung nhan của nàng, cũng khiến cho vô số đệ tử Côn Lôn Đạo theo đuổi.

Thế giới quan của nàng, cùng hoàn toàn bất đồng với trước, trên đầu của nàng, dường như không chỉ là trời xanh, mà đã xuất hiện tinh không, ánh mắt của nàng, dường như không chỉ nhìn đến núi cao xa xa, mà đã có thể thấy được tinh hải.

Nhưng có một điều nàng không bao giờ thay đổi, đó chính là những kỷ niệm ở Nam Thiên Tinh, những ký ức ở trong lòng nàng.

Cửa ải thứ nhất, đã xong, Nguyên Anh cổ lộ, Trảm Linh cổ lộ, Vấn Đạo cổ lộ, đã đào thải một lượng lớn người thí luyện, những người còn lại, giờ phút này vừa mệt mỏi vừa khẩn trương, chờ đợi cửa ải thứ hai đến.

Cùng lúc đó, thanh âm tang thương lại vang vọng bên trong ba đầu cổ lộ.

Thanh âm này, ngoại trừ thông báo cửa ải thứ nhất kết thúc, còn... định ra số bước đi tới!

- Cửa ải thứ nhất, người dập tắt được 50 ngọn đèn trở xuống, được tiến lên ba ngàn bước, trăm ngọn đèn trở xuống, tiến lên năm ngàn bước!

- 200 ngọn đèn trở xuống, tiến bảy ngàn bước, 300 ngọn đèn trở lên, tiến chín ngàn bước... Mà người dập tắt 500 ngọn đèn, tiến lên một vạn bước! Bên trong Vấn Đạo cổ lộ, lần đầu tiên Lăng Vân Tử của Cửu Hải Thần Giới xuất hiện, thân thể của lão gầy gò, mặc trường bào màu xanh, tóc trắng xõa vai, mi tâm có một ấn ký màu lam, bên trong ấn ký đó, dường như ẩn chứa một vùng hải dương!

Lão đứng ở nơi đó, khí thế ngập trời, dường như một mình lão, chính là cả một vùng tinh hải!

Mà ở phía sau lão, bất ngờ có hư ảnh chín con Hải Long đang mơ hồ biến ảo, nhưng cho dù chỉ là hư ảnh, Mạnh Hạo vẫn có cảm giác như đang đối mặt với thương khung vậy.

Đây chính là cường giả, thậm chí ở trong Đệ Cửu Sơn Hải, cũng chính là cường giả đỉnh phong đếm trên đầu ngón tay!

Khi ánh mắt của lão quét qua tất cả khu vực, liền dừng lại chỗ Mạnh Hạo một chút.

Theo âm thanh tang thương truyền ra, tay phải Lăng Vân Tử vung lên, tất cả mọi người bên trong Vấn Đạo cổ lộ lập tức biến mất, dựa theo số lượng ngọn đèn dập tắt, thân hình của bọn họ không chịu khống chế, bất ngờ cất bước đi tới phía trước.

Từng bước từng bước, không có ngọn đèn dầu, không có bình đài, mà là đạp vào hư không, rất nhanh, bọn họ đã đi ra hư không, xuất hiện trong một khu vực phế tích vô tận, có thể thấy được một vài kiến trúc còn sót lại, có thể thấy được một vài pho tượng cổ xưa, cũng có thể thấy được dãy núi con sông, mặt đất nơi thì khô hạn, nơi thì rừng rậm.

Nơi này... mới chính là Tiên Khư của Đệ Cửu Sơn Hải!

Mà phiến không gian trước đó, chỉ là cửa vào mà thôi!

Âm u, tang thương, cổ xưa, thần bí, yên tĩnh, khổng lồ!

Hết thảy mọi thứ bên trong Tiên Khư này, đem lại cho tất cả mọi người cảm giác đầu tiên chính là 12 từ này, nhất là một từ cuối cùng, lại càng trực quan!

Không nhìn thấy đường ở đâu, duy nhất có thể thấy được, chính là ở nơi này tồn tại từng chỗ Tế đàn liên tiếp, những Tế đàn này lộ ra vẻ cổ xưa, thậm chí trên mặt còn có một số phù văn phức tạp, rất ít người có thể hiểu được, càng xa, phù văn trên Tế đàn càng nhiều, tạo cho người có cảm giác càng thêm thần bí.

Nếu như nói nơi này có đường, có lẽ... Tế đàn liên tiếp kia, chính là con đường.

Từ xa nhìn lại, nơi này không biết có bao nhiêu Tế đàn, nhìn không thấy điểm cuối.

Nhiều Tế đàn như vậy, cảm giác đầu tiên, chính là Tế đàn không lớn, nhưng trên thực tế... mỗi một chỗ Tế đàn ở nơi này đều vô cùng to lớn, không nói có thể so với khu vực hư vô ở cửa ải thứ nhất, nhưng ít ra cũng bằng khoảng ba thành.

Bất kỳ một Tế đàn nào, đều vô cùng to lớn!

Cũng có thể tưởng tượng được, nơi phế tích này, rốt cuộc rộng lớn kinh người như thế nào, thậm chí Mạnh Hạo nhìn tới, còn mơ hồ có một loại cảm giác, như thể nơi này không phải chuẩn bị cho tu sĩ, mà là xây dựng cho người khổng lồ vậy.

Nhưng ngay sau đó, hắn lại phủ định ý nghĩ này, bởi vì hắn nghĩ tới... Tiên Cổ Đạo Tràng trong dãy núi của Đông Thổ Đại Địa, trong ảo giác đó, hắn đã thấy được từng hình ảnh, khiến hắn cảm thấy, dường như viễn cổ vốn là như vậy, người khổng lồ cũng tốt, tu sĩ cũng được, có lẽ đều có thể biến ảo lẫn nhau.

Nhóm đầu tiên dừng ở ba ngàn bước, tuy rằng số lượng rất nhiều, nhưng ở cùng một chỗ trên Tế Đàn, cũng không chật chội, sau đó là nhóm tu sĩ dừng ở năm ngàn bước, số lượng không nhiều lắm, bọn họ ở trên cùng một Tế Đàn, mỗi người đều có thể chiếm cứ một khu vực rất lớn.

Nhóm tiếp theo là bảy ngàn bước, nhân số rất ít, phân tán tại trên Tế Đàn, đều không thể thấy được đối phương.

Tại vị trí chín ngàn bước, ngoại trừ thanh niên đeo mặt nạ kia, còn có một người, chính là lão già có bộ dáng biến hóa, lúc này, người này giờ đã biến thành một thiếu niên, hắn cùng thanh niên đeo mặt nạ, chia sẻ Tế đàn khổng lồ này.

Mà Mạnh Hạo là người dừng lại ở vị trí phía trước nhất, hắn là người duy nhất, một mình chiếm cứ một cái Tế đàn!

Thời khắc này, Nguyên Anh cổ lộ, Trảm Linh cổ lộ cũng đang xuất hiện một màn tương tự.

- Cửa ải thứ hai, Sát Quan! Thanh âm của Lăng Vân Tử Cửu Hải Thần Giới, mang theo vẻ lãnh khốc, bỗng nhiên truyền ra.

- Khảo nghiệm ở cửa ải thứ nhất, chính là đấu pháp tranh đoạt tạo hóa với người khác, tu sĩ tu hành, cùng người tranh chấp, cùng địa tranh chấp, cùng thiên tranh chấp, chỉ có không ngừng tranh chấp, mới có thể nghịch thiên cải mệnh!

- Mà khảo nghiệm ở cửa ải thứ hai này, chính là xem cảnh giới Vấn Đạo của các ngươi, mạnh như thế nào!

- Cửa ải này nhìn như tương tự với cửa ải thứ nhất, nhưng thực tế lại bất đồng, cửa ải thứ nhất địch nhân của các ngươi không giống nhau, có mạnh có yếu, không thể phán đoán ai mạnh ai yếu hơn.

- Mà cửa ải thứ hai này, địch nhân của các ngươi như nhau! Tu sĩ chúng ta, đạo là mấu chốt, pháp là vì hộ đạo mà chuẩn bị, nhưng nếu pháp không đủ, đạo sao có thể thành, cho nên tại cửa ải thứ hai này, các ngươi phải toàn lực ứng phó!

- Cửa ải này, thời gian như cũ là một nén nhang, nhưng khảo nghiệm không phải là giết chết nhiều bao nhiêu, mà là... người nào giết chết đối thủ nhanh hơn!

- Chém chết tất cả nhưng gì các ngươi thấy được, một nén nhang sau, người chưa hoàn thành, đào thải. Cửa ải thứ hai này có nguy cơ sinh tử, lúc này ai quay đầu lại, có thể rút lui! Thanh âm Lăng Vân Tử của Cửu Hải Thần Giới vang vọng, ánh mắt quét qua mọi người, thấy không có ai lựa chọn thối lui, vẻ mặt lạnh lùng phất tay áo một cái, lập tức phù văn trên các Tế đàn có người liền sáng lên, truyền ra tiếng nổ ầm ầm kinh thiên, ánh sáng chói chang phóng lên cao, trực tiếp bao trùm Tế đàn lại, che khuất thân ảnh mọi người ở bên trong.

Tên thanh niên đeo mặt nạ cách Mạnh Hạo chỉ có một ngàn bước, trong mắt lộ ra một cỗ ánh sáng bén nhọn, nhìn chằm chằm thân hình Mạnh Hạo sắp bị bao phủ phía trước.

- Cửa ải thứ nhất ngươi thắng, nhưng cửa ải thứ hai này, sẽ không thuộc về ngươi nữa!

Lão già ngoại hình liên tục biến hóa kia, giờ phút này đã biến thành thiếu niên, ánh mắt cũng lộ ra tia sáng sắc bén.

Còn có những người trên Tế Đàn phía sau bọn họ, mỗi một người đều đang nhìn bóng lưng Mạnh Hạo, lộ ra vẻ không phục.

- Hắn cuối cùng nhất định đã dùng thủ đoạn gì đó, lần này... bắt hắn phải lộ nguyên hình!

Mà giờ phút này, Nguyên Anh cổ lộ, Trảm Linh cổ lộ, tất cả mọi người đều bị màn sáng bao phủ, nhìn không rõ hình dáng, duy chỉ có trên màn sáng này, lục tục xuất hiện từng cái tên một.

Phía sau những cái tên này, có con số xuất hiện, đại biểu cho số lượng đã đánh chết.

Tế đàn chỗ Mạnh Hạo, thời khắc này thân hình của hắn cũng bị che mất, bên tai của hắn truyền đến giọng nói lạnh như băng hỏi tên của mình, vẻ mặt Mạnh Hạo hơi động, trầm ngâm một chút, liền báo ra hai chữ Phương Mộc.

Trong chớp mắt, bên ngoài màn sáng Tế đàn hắn đang ở, hiện lên hai chữ "Phương Mộc", chỉ trong chớp mắt, toàn bộ Đệ Cửu Sơn Hải đều thấy được.

- Hắn gọi là Phương Mộc!!!

- Chẳng lẽ có quan hệ với Phương gia, tuy nhiên thiên hạ này người họ Phương nhiều lắm, cũng không nhất định có quan hệ với Phương gia.

- Phương Mộc, Phương Mộc... hắn là người đứng đầu cửa ải thứ nhất, không biết cửa ải thứ hai này như thế nào...

- Không cần suy nghĩ nhiều, người liên tục dứng đầu cả hai cửa ải là chuyện không có khả năng, ta hoài nghi người này lúc cuối cùng sử dụng đạo pháp cấm kỵ gì đó, nếu không, ở cửa ải thứ nhất sớm đã bộc lộ tài năng rồi, cần gì phải đến cuối cùng mới đột nhiên nổi lên chứ.

- Tuy là nói vậy, nhưng nếu hắn lại có thể đứng đầu như cửa ải thứ nhất, như vậy hắn sẽ trở thành tồn tại nghịch thiên, sợ là đến lúc đó tất cả tông môn đều sẽ hoàn toàn chấn động!!!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1198: Nhanh nhất!

Toàn bộ ba cổ lộ đều phát ra ánh sáng chói mắt, che đi tất cả thân ảnh, chỉ hiển lộ ra những cái tên thật giả lẫn lộn.

Trước mắt Mạnh Hạo bị ánh sáng thay thế, mặt đất như nghịch chuyển, bầu trời biến đổi, Tế đàn đó như biến thành một quang trận khổng lồ. Ánh sáng cũng không có duy trì quá lâu, sau mấy cái hô hấp thì biến mất.

Mọi thứ ở xung quanh đều thay đổi, không có bầu trời, chỉ có tinh không, không có mặt đất, chỉ có một con cổ thú to lớn ngàn trượng.

Con thú này là một con mãng xà, toàn thân đen như mực, trên người phủ đầy vết thương, có chỗ thấy được cả xương cốt, thậm chí một số chỗ gần như bị xuyên thấu qua.

Hơi thở thoi thóp, sinh cơ ảm đạm, dường như chỉ còn lại một ít khí lực để phi hành, lúc này chỉ là miễn cưỡng chống đỡ. Nhưng trong cơ thể của nó lại tồn tại một khí tức khủng bố, sự mạnh mẽ của khí tức đó khiến cho Mạnh Hạo kinh hãi, nếu như bạo phát ra thì cho dù là Chân Tiên cũng có thể bị diệt sát.

Mạnh Hạo đang đứng trên đỉnh đầu của cổ thú, hơn nữa hắn hình như có một chút liên hệ với cổ thú mãng xà này, có thể khống chế nó.

Hắn hơi sửng sốt, cúi đầu xuống nhìn thì thấy không biết lúc nào trên thân của mình đã khoác một bộ chiến giáp. Bộ giáp này còn khá mới, tản ra lực lượng nhu hòa, thân thể hắn nhìn như thực chất nhưng thực tế lại có chút hư ảo. Còn phía trước của hắn thì có một viên tinh tú.

Tinh tú đó nhỏ hơn rất nhiều so với Nam Thiên Tinh, hoặc cũng không thể gọi là tinh tú được, chỉ là một khối vẫn thạch có chút lớn thôi, bên trong nó tràn ngập dao động không ổn định, rất là hỗn loạn.

Gần như khi Mạnh Hạo vừa nhìn qua đó thì tinh tú màu đen đó đột nhiên xuất hiện vô số điểm sáng, tựa như những con mắt mở ra hoàn toàn, đồng loạt nhìn về phía Mạnh Hạo.

Trong lòng Mạnh Hạo bỗng nhiên nổi lên nguy cơ mãnh liệt, tâm thần hắn chấn động. Bỗng nhiên có tiếng gào thét vang lên, chỉ thấy hơn ngàn đạo cầu vòng chợt xông ra từ viên tinh tú đó, lao thẳng tới Mạnh Hạo.

Bên trong cầu vòng đó không phải tu sĩ mà là khôi lỗi.

Không phải chỉ có chỗ Mạnh Hạo phát sinh chuyện như vậy, mỗi một tu sĩ thí luyện tại Vấn Đạo cổ lộ đều ở trong một thế giới thuộc về bản thân mình, thứ thấy được, cảm nhận được đều giống hệt Mạnh Hạo.

Hai mắt Mạnh Hạo lóe lên hàn quang, không có lập tức hành động lỗ mãng, mà thừa lúc đối phương đang tới đánh giá lại trạng thái của cổ thú mãng xà dưới chân. Con thú này bị thương rất nặng, chỉ còn hơi tàn, nhưng bộ dạng của nó dường như vẫn còn lực đánh ra một kích.

Nhưng sau một kích, con thú này nhất định hồn phi phách tán, một kích trước khi chết khẳng định sẽ long trời lở đất. Điểm này, Mạnh Hạo có thể cảm thụ được rõ ràng.

Mạnh Hạo chau mày lại, thần thức tản ta, sau đó trong lòng liền thả lỏng xuống, những khôi lỗi đang từ tinh tú phía xa đến đây đều tản ra khí tức Vấn Đạo đỉnh phong, không có con nào đạt đến Ngụy Tiên.

Nhưng lúc này, từ viên tinh tú đó lại có năm khí tức bỗng nhiên bạo phát ra, toàn bộ năm khí tức đo đều là cảnh giới Ngụy Tiên. Nếu chỉ như vậy thì cũng thôi, sau khi năm khí tức đó tản ra thì trên tinh tú đó lại bạo phát ra một khí thế càng mạnh hơn nữa.

Tinh tú chấn động, dao động lan ra bốn phía, khí thế như hồng thủy càng ngày càng mạnh, tràn ngập sự cuồng bạo hỗn loạn y như viên tinh tú vẫn thạch đó.

Sắc mặt Mạnh Hạo trầm xuống, hai mắt co rút lại...

Chân Tiên!

"Hơn ngàn khôi lỗi, năm Ngụy Tiên, một vị Chân Tiên. Đây là thí luyện sao?"

"Theo lời nói của Lăng Vân Tử là phải trong thời gian một nén nhang diệt sát toàn bộ địch nhân mới được tính qua ải, thủ đoạn bình thường căn bản không làm được."

Trong lúc Mạnh Hạo đang suy nghĩ thì hơn ngàn khôi lỗi đã cách Mạnh Hạo càng ngày càng gần.

"Mà thí luyện này cũng không thể chỉ trong ải thứ hai mà muốn đào thải gần hết tất cả mọi người được..."

"Cổ thú này rất mạnh... một kích trước khi chết của nó có thể nháy mắt diệt sát hơn ngàn Vấn Đạo đỉnh phong. Nếu đợi thêm chút mới thi triển thì có thể tiêu diệt năm Ngụy Tiên, còn nếu để đến cuối cùng thì có thể đánh chết Chân Tiên."

"Chỉ có một lần..."

"Đây là một lựa chọn dành cho người thí luyện!" Mạnh Hạo đảo mắt liền hiểu rõ.

Giờ này khắc này, trên Vấn Đạo cổ lộ, những tu sĩ thí luyện trong từng cái thế giới đều đang đắn đo suy nghĩ, có thể bộc lộ tài năng trong nhiều người thì tâm trí của những thiên kiêu đó đều không phải hạng tầm thường. Bọn họ lúc này cũng giống như Mạnh Hạo, đã hiểu ra điểm mấu chốt của ải này.

Hai mắt thanh niên đeo mặt nạ lóe lên, không do dự nữa, nhoáng lên một cái xông thẳng tới ngàn Vấn Đạo đỉnh phong, hắn tính toán để lại một kích cuối cùng của cổ thú mãng xà vào lúc cuối tiêu diệt Chân Tiên.

Loại lựa chọn này cần sự quả quyết cực lớn, càng phải có đủ tự tin.

Hai mắt của lão già có thể biến hóa tuổi tác cũng lóe lên, cũng lựa chọn giống như vậy.

Nhưng cũng có không ít tu sĩ lựa chọn dùng một kích cuối cùng của cổ thú để diệt sát hơn ngàn Vấn Đạo đỉnh phong, sau đó tự mình giết về phía năm Ngụy Tiên.

Ba sự lựa chọn, mỗi loại đều có người chọn lựa, khiến cho bên trong mỗi thế giới đều phát ra ánh sáng thuật pháp cùng tiếng ầm ầm long trời lở đất.

Mọi người ở Đệ Cửu Sơn không thấy được hình ảnh trong thế giới đó, chỉ có thể xem tên của mỗi người cùng số khôi lỗi bị giết đằng sau cái tên đó. Hiện giờ những con số đó đang nhảy lên rất nhanh.

Cao tầng lão tổ của ba đại Đạo môn, bốn đại gia tộc, ngũ đại Thánh địa cùng ba giáo sáu tông đều đang ở trong một điện đường to lớn tại một nơi tinh không nào đó, bọn họ ngồi khoanh chân vây quanh một mặt cổ kính ngay giữa.

Mặt kính đó bị phân thành ba khu vực, huyễn hóa ra hình ảnh của ba cổ lộ.

- Thanh niên đeo mặt nạ này lựa chọn con đường gian nan nhất, có thể thấy được tâm trí của y kiên định như đã, là một mầm tốt.

- Tu sĩ có thể biến hóa tuổi tác kía hẳn là đệ tử của Huyễn Thần lão tổ, tuy là tán tu nhưng ở Vấn Đạo mà có thể biến hóa năm tháng, rất hiếm thấy.

- Thí luyện lần này có không it mầm tốt...

- Dựa vào ba lựa chọn có thể nhìn ra tính cách khác nhau của mỗi người. Nhưng dù là lựa chọn nào, chỉ cần cỏ thể thông qua thì chính là thiên kiêu! Bọn họ thảo luận với nhau, thần sắc bình tĩnh, thỉnh thoảng nhìn cổ lộ của Nguyên Anh và Trảm Linh, quan sát tất cả những người trên ba cổ lộ mà bọn họ cảm thấy đáng chú ý.

Mạnh Hạo cũng bị chú ý, nhưng đến giờ đằng sau cái tên Phương Mộc còn chưa xuất hiện con số nào.

Đúng lúc này!

- Tiểu bối nuôi dưỡng không ít muỗi hung ác kia là người đầu tiên đưa ra lựa chọn.

- Còn tiểu oa nhi mặc trường bào màu vàng này lại không làm theo ba sự lựa chọn. Có thanh âm truyền ra từ trong điện đường. Chỉ thấy trong Vấn Đạo cổ lộ, trên một mặt kính, thanh niên có nhiều hung thú muỗi phất tay một cái, toàn bộ muỗi bay thẳng tới mãng xà, đâm vào bên trong cơ thể nó không ngừng hút máu.

Trong một mặt kính khác có một thanh niên biểu hiện bình thường ở ải thú nhất, thân thể hắn đột nhiên mơ hồ, không ngờ lại dung hợp với mãng xà, khống chế mãnh xà, ý đồ dùng lực lượng một kích của nó tiêu diệt đồng thời khôi lỗi và Ngụy Tiên.

Không lâu sau, tu sĩ không có làm theo ba sự lựa chọn như hai người bọn họ cũng lần lượt xuất hiện. Không ai giống ai, đám người trong điện đường không ai lộ ra vẻ ngoài ý muốn cả, hiển nhiên là sớm đã biết sẽ có chuyện như vậy.

- Đây là chuyện tốt, nhiều người tài giỏi hơn so với thí luyện lần trước.

- Từ xưa đến nay, đã có không ít người thí luyện trên cổ lộ này trở thành hạng người kinh diễm về sau, tu sĩ thí luyện lần này không tệ!

- Phương Mộc còn chưa nhúc nhích nữa sao?

Trong lúc mọi người bàn luận thì cũng có người vẫn luôn lưu ý Mạnh Hạo. Câu hỏi vừa ra thì ánh mắt của những người khác đều rơi lên người Mạnh Hạo. Trong mặt gương, Mạnh Hạo đứng trên đỉnh đầu mãng xà, giống như đang đứng ngây ra, mà hơn ngàn khôi lỗi phía trước thì đang không ngừng đến gần hắn.

- Chắc Phương Mộc này không có chủ ý rồi, trong tu sĩ cũng có người sẽ do dự khi lựa chọn.

- Đáng tiếc, lão phu còn muốn xem hắn có biểu hiện tuyệt diễm trong ải thứ hai này không?

- Có thể hạng nhất liên tục hai ải không phải là không có, nhưng chỉ là số ít, ta thấy người này làm không được rồi.

Trong thế giới của Mạnh Hạo, hơn ngàn khôi lỗi gào thét đang xông về phía Mạnh Hạo. Lúc này, hai mắt Mạnh Hạo bỗng nhiên lóe lên, khóe miệng lộ ra nụ cười lạnh.

"Ba sự lựa chọn, nhìn như khác nhau nhưng thực tế đều giống nhau. Cho dù là có biện pháp khác nhưng cũng chỉ thêm một chút biến hóa trong đó. Mặc dù thành công tiêu diệt tất cả nhưng vẫn bỏ qua một trọng điểm."

"Trọng điểm đó chính là viên tinh tú đó!" Hai mắt Mạnh Hạo lộ ra ánh sáng kỳ lạ, nhìn về phía tinh tú.

"Còn mãng xà này, ngoại trừ lực lượng một kích ra còn có một tác dụng khác, đó là phi hành!"

"Nhưng trước đó phải thử một chút, thân thể của ta ở chỗ này có phải là thật không." Hai mắt Mạnh Hạo chớp động, đột nhiên nâng tay phải chưởng mạnh lên ngực mình.

Ầm một tiếng, thân thể Mạnh Hạo chấn động, nhưng hai mắt lại lộ ra tinh mang. Trước khi bước vào nơi này, hắn đã cảm thấy không bình thường rồi, nơi này mặc dù như thật nhưng hắn đã trải qua ảo cảnh của Yêu Tiên Cổ Tông nên lúc này hắn đã hiểu ra.

Mà giờ khắc này, những tu sĩ thí luyện khác sớm đã đánh đến trời long đất lở.

Trong thế giới của Mạnh Hạo, lúc những khôi lỗi đang lao tới thì Mạnh Hạo bỗng nhiên ngồi khoanh chân trên thân thể mãng xà, hai tay nhấn xuống cơ thể nó.

Hai mắt mãng xà lập tức đỏ lên, ngửa mặt gầm thét, toàn thân bốc cháy, dùng một tia sinh cơ cuối cùng của nó để hóa thành tốc độ cực hạn, ầm một tiếng bay thẳng về trước.

Nơi đi qua, toàn bộ khôi lỗi đều bị văng đi, mãng xà đó đâm ngang chạy dọc, mãnh mẽ xông tới, năm Ngụy Tiên cũng không ngăn nổi. Dưới tốc độ cực nhanh đó, nó mang theo Mạnh Hạo bước lên viên tinh tú.

Vừa tới nơi thì thân thể mãng xà tan thành mây khói. Trên viên tinh tú này, khí tức của Chân Tiên bạo phát ra, một thân ảnh toàn thân phát ra ánh sáng vàng bỗng nhiên xuất hiện, xông tới chỗ Mạnh Hạo với tốc độ cực nhanh.

Khí thế ngập trời, giống như một cơn gió lốc cuốn thẳng tới Mạnh Hạo.

Nhưng ngay lúc hắn vừa đến gần, thần sắc Mạnh Hạo lộ ra vể tàn nhẫn, triển khai Trích Tinh Thủ bắt lấy thân ảnh màu vàng đó. Vừa bắt được thì Mạnh Hạo nhắm hai mắt lại, tu vi trong cơ thể hắn, tất cả mọi thứ bỗng nhiên

Tự bạo!

Lấy Trích Tinh Thủ làm dẫn, lực lượng tự bạo hoàn toàn tràn vào trong thân ảnh màu vàng. Dù cho người này có cường đại cỡ nào, thân thể cũng bị nổ ầm ầm, khí tức của hắn vốn hỗn loạn, giò lại bị lực lượng tự bạo dẫn động, bị bức cùng nhau

Tự bạo!

Âm thanh vang lên rung trời, hai người liên tục tự bạo dẫn động đến viên tinh tú không ổn định đó, làm cho tinh tú trong nháy mắt bị vỡ thành bốn năm khối, lực hủy diệt hóa thành một hắc động to lớn khuếch trương ra xung quanh, cắn nuốt hết thảy.

Những khôi lỗi, Ngụy Tiên ở bốn phía căn bản không có sức phản kháng, chớp mắt liền bị hắn động nuốt mất.

Một màn này lập tức khiến cho đám người trong điện đường trợn mắt há hốc mồm.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1199: Tư chất, Tu vi, Tuổi

Lúc này, ở khắp mọi nơi Đệ Cửu Sơn, những người đang chú ý hình ảnh trong ba lốc xoáy đó đều trừng to đôi mắt, lộ vẻ không tin nổi.

Trên Vấn Đạo cổ lộ, đằng sau tên Phương Mộc trước đó còn chưa có một con số nào, nhưng chớp mắt một cái lại trở thành một ngàn lẻ sáu.

Con số đó xuất hiện quá nhanh, quá đột ngột, trong khi tất cả mọi người còn đang bất ngờ thì con số đó biến mất, tên Phương Mộc cũng biến mất.

Lúc này, ánh sáng trên Tế đàn của Mạnh Hạo cũng biến mất, hiện ra Mạnh Hạo đang ngồi khoanh chân bên trong đó.

Người thứ nhất

Vượt ải!

- Sao Sao có thể!

- Vừa rồi đã xảy ra chuyện gì, ta rõ ràng còn nhớ Phương Mộc không có con số nào mà, nghĩa là hắn không có kích sát địch nhân, sao mới chớp mắt một cái hắn đã vượt ải rồi?

- Lúc nãy hình như có xuất hiện qua một con số, nhưng sau đó liền biến mất, rồi Phương Mộc vượt ải. Chẳng lẽ hắn chỉ dùng một chiêu là tiêu diệt hết tất cả địch nhân?

- Trời ạ, hắn là người đầu tiên vượt qua ải thứ hai, mới qua có bao lâu chứ, chưa tới trăm hơi thở nữa.

- Người đứng đầu ải thứ nhất. Ải thứ hai, hắn lại đứng nhất! Mọi người trong Đệ Cửu Sơn đều thất kinh, gần như mọi khu vực đều có tiếng nghị luận kinh ngạc truyền ra.

Đông Thổ Đại Địa, hai phu thê Phương Tú Phong cũng ngây ra, bọn họ không hiểu Mạnh Hạo sao làm được việc này.

Đan Quỷ, Sở Ngọc Yên thì mở to mắt ra, ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo trong lốc xoáy.

-Thí luyện lần này, Phương Mộc gây nhiều chú ý nhất.

- Hắn rốt cuộc mạnh cỡ nào, không ngờ một chiêu diệt sát toàn bộ!

- Ta rất muốn biết hắn làm như thế nào, nhất định cực kỳ kinh diễm! Mọi người tại Đệ Cửu Sơn đều bàn luận sôi nổi. Trong tinh không, khu vực gần Đông Thắng Tinh, có một con rùa khổng lồ vác một cái đại lục đang dừng ở đây, nó đang nhìn chằm chằm ba lốc xoáy bên ngoài Đông Thắng Tinh.

"Chết tiệt, nhất định là hắn, có hóa thành tro lão tổ ta cũng nhận ra tiểu vương bát đản đó!"

"Nhưng hắn rốt cuộc làm như thế nào? Chỉ chớp mắt một cái thành người đầu tiên qua ải rồi!" Con rùa khổng lồ đó dĩ nhiên là Kháo Sơn lão tổ.

Cùng lúc đó, ở chỗ khác trong tinh không, một thân ảnh tóc tai bù xù đang lặng lẽ ngồi khoanh chân trên một viên vẫn thạch. Hắn ngẩng đầu lên nhìn ba lốc xoáy, im lặng không nói, nhưng trong mắt lại có tinh quang lóe lên.

"Không nghĩ tới, ta lại không có chết Mạnh Hạo, Nam Thiên Tinh là nửa đời trước của ta, đa tạ ngươi đã cho hiểu được nhiều thứ, ngày tháng sau này ta sẽ báo đáp từng cái."

Khi Đệ Cửa Sơn đang chấn động thì bên trong điện đường lại hoàn toàn yên tĩnh, những lão tổ của các tông phái gia tộc, bao gồm người của ba đại Đạo môn đều đang trợn mắt há hốc mồm.

- Đây là gian lận!

Hồi lâu sau, một lão già cười khổ lên tiếng, bọn họ đều thấy được rõ ràng cả quá trình.

- Có thể nghĩ đến biện pháp này, một kích đoạt hạng đầu, cho dù là gian lận nhưng cũng rất kinh người!

- Không tiếc đồng quy vu tận, loại khí thế này mới là mấu chốt giành thắng lợi.

- So với Phương Mộc, phương pháp của những người khác đã không thể coi là mang tính đột phá rồi. Hắn mới thật sự khiến cho tất cả mọi người đều kinh ngạc, có thể quyết đoán như vậy, nắm thời cơ cũng xảo diệu, có thể khẳng định hắn là người đầu tiên nhìn ra ảo cảnh của ải thứ hai.

- Tuy là thế, nhưng phải hủy bỏ tư cách của hắn, thủ đoạn gian dối như thế, thật không biết xấu hổ!

- Đừng tưởng lão phu không biết, các ngươi muốn hủy bỏ tư cách của hắn, sau đó âm thầm đi chiêu mộ. Đây mặc dù là gian lận nhưng người khác lại nghĩ không ra hoặc làm không được, đó là bọn chúng yếu. Phương Mộc, thông qua ải thứ hai!

Thanh âm của bọn họ vang vọng trong điện đường. Một lão già trong ba đại Đạo môn ngồi ở chỗ cao nhất đột nhiên mở hai mắt ra, cả điện đường lập tức sáng lên.

- Phương Mộc, thông qua! Lão chỉ nói ra bốn chữ, dùng cách thức đặc thù vang trong Vấn Đạo cổ lộ, truyền khắp Đệ Cửu Sơn Hải.

Trên Vấn Đạo cổ lộ xuất hiện một bảng xếp hạng, hiện Phương Mộc đang xếp thứ nhất, phía dưới thì trống không.

Đệ Cửu Sơn Hải chấn động, có không ít người trong điện đường lập tức lấy ra ngọc giản, thông báo cho tông môn sai người đi chiêu mộ Mạnh Hạo.

Ngay lúc này, Mạnh Hạo mở mắt ra, ánh mắt mờ mịt, sau đó trở nên thanh minh, thần sắc bình tĩnh, ngồi im một chỗ.

Mọi thứ trong ải thứ hai đều là ảo cảnh, căn bản không có nguy hiểm. Chỉ vì sự thảm thiết ở ải thứ nhất khiến cho mọi người vô ý thức cho rằng ải thứ hai cũng như thế.

Thời gian từ từ trôi qua, nửa nén nhang sau, một nữ tử mặc váy lam bỗng nhiên xuất hiện, ánh sáng xung quanh nàng biến mất. Trong mắt nàng lộ ra sự tự tin nhưng sau khi thấy được bảng xếp hạng thì sự tự tin đó trở thành chết lặng.

- Hắn còn nhanh hơn ta sao, ta có hồn đạo, có thể khống chế những khôi lỗi đó, nhưng Phương Mộc này lại có thần thông gì?

Sau nữ tử đó thì liên tục có người thông qua ải. Một nén nhang rất nhanh trôi qua, gần ba thành người thí luyện không có thông báo, những người còn lại đều có phương pháp riêng để xông qua ải thứ hai. Phần lớn bọn họ lựa chọn dùng một kích của mãng xà diệt sát Chân Tiên.

Không người nào làm giống như Mạnh Hạo.

Những người đi ra sau khi nhìn thấy xếp hạng đều sửng sốt.

- Cửa ải thứ nhất là Phương Mộc, ải thứ hai vẫn là hắn!"

- Chết tiệt! Thanh niên đeo mặt nạ nằm trong nhóm xuất hiện sau cùng, sắc mặt hắn khó xem, hùng tâm tráng chí lúc trước bị mài mòn đi không ít. Lão già biến hóa tuổi tác cùng Tế Đàn với hắn cũng u đầu sứt trán, cau mày lại.

Ưu thế ở ải thứ nhất của bọn họ đã không còn nhiều sau ải thứ hai.

Lúc này, cổ lộ Nguyên Anh, Trảm Linh cũng sắp kết thúc ải thứ hai. Mập mạp, Trần Phàm, còn có Vương Hữu Tài đều thành công thông qua. Trong đó, Trần Phàm là kinh người nhất, tuy không phải là người thứ nhất thông qua nhưng cũng xếp vào trước trăm.

Mập mạp và Vương Hữu Tài cũng nằm trong một ngàn.

Lý Thi Kỳ xếp gần cuối, miễn cưỡng thông qua.

Chỉ hai ải mà đã đào thải hơn một nửa lượng lớn người thí luyện lúc ban đầu.

Nhất là Mạnh Hạo, trực tiếp làm chấn động mọi người trong Đệ Cửu Sơn Hải, cái tên Phương Mộc được mọi người ghi nhớ kỹ. Có không ít người thậm chí bắt đầu mong đợi xem Phương Mộc có thể giữ hạng đầu trong ải thứ ba không!

Trên cổ lộ Vấn Đạo, Lăng Vân Tử của Cửu Hải Thần Giới xuất hiện, ánh mắt quét qua mọi người, nhìn tới Mạnh Hạo thì hơi dừng lại một chút.

Lão không có lên tiếng, phất tay một cái, toàn bộ mọi người trên cổ lộ biến mất, xuất hiện ở con đường xa hơn, vẫn là đứng trên Tế đàn, nhưng vị trí lại khác nhau rất lớn, nhiều người từng ở trước, nay xếp ở sau, nhiều người từng ở sau, nay lại ở trước.

Chỉ có Mạnh Hạo vẫn đứng ở trước nhất, một người một Tế đàn, những Vấn Đạo tu sĩ ở phía sau đều lộ ra chiến ý khi nhìn bóng lưng của Mạnh Hạo.

- Hai ải trước khảo nghiệm chiến lực của các ngươi. Ải ba, bốn, năm sẽ tiến hành đồng thời, lần lượt khảo nghiệm tư chất, tu vi sâu cạn tại Linh Cảnh, còn có tuổi của các ngươi.

- Tư chất càng cao, tu vi càng thâm hậu, tuổi càng nhỏ thì càng ưu tú!

- Đây là một khảo nghiệm tổng hợp, nếu ba ải này đều xuất sắc thì dù hải ải trước bất lợi cũng có thể bộc lộ tài năng. Nói xong, lão không cho mọi người thời gian suy nghĩ, phất tay một cái, thiên địa lập tức biến sắc, gió thổi mây cuốn, Tế đàn ầm một tiếng, phía trước mỗi người trực tiếp dựng lên ba tấm bia đá to lớn.

Trên mỗi bia đá đều khắc một chữ rất lớn.

Tư, Tu, Tuế!

- Áp tay vào bia đá, để lực lượng bia đá nhập vào thân thể. Khảo nghiệm bắt đầu!

Trên Vấn Đạo cổ lộ, đa số người thí luyện đều bước ra vài bước, nâng tay áp lên bia đá chữ "Tu". Trong nháy mắt, bia đá liền phát ra độ sáng khác nhau, phần lớn ánh sáng cao khoảng mười trượng, nhưng rất nhanh thì có một bia đá phát ra ánh sáng cao hai mươi trượng, rất dễ gây chú ý.

Đối với một tông môn, tư chất còn quan trọng hơn chiến lực.

Ngay sau đó xuất hiện ánh sáng cao ba mươi trượng, kế tiếp có năm mươi trượng, sáu mươi trượng, thậm chí một trăm trượng!

Nữ tử thông qua ải thứ hai sau Mạnh Hạo lúc trước rất bình tĩnh, nàng nhìn ánh sáng của bia đá, biểu tình như thường.

Sau nàng, ánh sáng trăm trượng liên tục xuất hiện, ngoài nử tử đó ra còn có thanh niên đeo mặt nạ cùng tu sĩ có muỗi xung quanh. Những người không nổi bật trong hai ải trước cũng rất kinh diễm, gây nên sự chú ý.

- Ánh sáng trăm trượng! Đây là tư chất đạt đến cực hạn, không nghĩ tới lần thí luyện ở Vấn Đạo này lại có đến bảy người.

- Trảm Linh cũng có chín người!

- Nguyên Anh nhiều nhất, không ngờ xuất hiện mười bảy người!

- Không biết Phương Mộc như thế nào Trong khi mọi người đang bàn luận sôi nổi thì tại điện đường, ánh mắt những lão tổ đại diện cho các tông môn đều lóng lánh, nhìn những người có tư chất tốt nhất. Mạnh Hạo cũng nằm trong sự chú ý.

Mạnh Hạo chưa từng chú ý qua tư chất của mình, hắn chần chờ một chút liền nâng tay phải ấn lên bia đá.

Vừa tiếp xúc thì lập tức có một lực lượng nhu hòa từ bia đá men theo tay phải tiến vào trong cơ thể Mạnh Hạo, lan ra kinh mạch toàn thân. Sau khi chạy một vòng đang muốn quay về bia đá thì tiên mạch do ngọn đèn thanh đồng gieo xuống trong cơ thể Mạnh Hạo bỗng nhiên chấn động một cái, truyền ra một lực hút, nháy mắt liền cắn nuốt sạch sẽ lực lượng nhu hòa đó.

Mạnh Hạo sửng sốt.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1200: Tiền bối, mang tới mười cái

Trên cổ lộ Nguyên Anh, tia sáng tăng cao, mập mạp ngơ ngác nhìn tấm bia đá trước mắt, tuy rằng chỉ cao có 30 trượng, nhưng nhìn lại còn có không ít người không bằng hắn.

"Mụ nội nó, tư chất của lão tử lại không phải tốt nhất? Thật không có đạo lý mà! Năm đó Kim Hàn Tông từng nói, tư chất của ta thiên hạ có một không hai!" Mập mạp rất là căm tức, nhất là hắn nhìn thấy Vương Hữu Tài nơi đó, không ngờ đạt tới độ cao 50 trượng, hắn càng cảm thấy buồn bực.

Cuối cùng, khi thấy Trần Phàm, lập tức mập mạp mở to mắt, lộ vẻ khó tin, tư chất của Trần Phàm không ngờ... là một trong 17 người tia sáng cao tới 100 trượng kia!

Về phần Lý Thi Kỳ nơi đó, tuy rằng không tới 100 trượng, nhưng cũng đạt tới độ cao 80 trượng.

Mà ở trên cổ lộ Vấn Đạo, theo từng người thí luyện đặt tay trên tấm bia đá, tia sáng thay nhau nổi lên, rực rỡ, chỉ có Mạnh Hạo nơi đó, nhìn tấm bia đá trước mặt không có bất kỳ tia sáng gì, hắn nở nụ cười khổ.

Tấm bia đá này không có khả năng phát sáng, bởi vì lực lượng nhu hòa để phát sáng kia, từ trong trong cơ thể Mạnh Hạo không có về lại tấm bia đá, mà ở trên nửa đường đã bị tiên mạch hư ảo trong thân thể Mạnh Hạo cắn nuốt sạch.

Thời khắc này bên ngoài nổi lên tiếng bàn tán ầm ĩ, liên quan tới tư chất này là rất được coi trọng. Dù sao tư chất cũng là cơ sở của một tu sĩ nên tất cả tông môn đều đang chú ý. Đối với những người tư chất xuất sắc nổi trội kia, lập tức được ghi chép lại.

Cũng có không ít người chú ý tới Mạnh Hạo nơi đó, xếp hạng nhất hai cửa ải trước đó đã làm cho danh tiếng của Mạnh Hạo ở trên đỉnh sóng, có người mong đợi hạng nhất thứ ba; cũng có người cười lạnh, chuẩn bị nhìn xem chê cười Mạnh Hạo.

Mà giờ này, bất luận là cổ lộ Nguyên Anh, cổ lộ Trảm Linh hay là cổ lộ Vấn Đạo, khi tất cả tấm bia đá đều phát sáng, thì chỗ Mạnh Hạo nơi đó có vẻ nổi bật một cách bặc biệt...

Nhất là, hắn thân là người đứng đầu hai quan ải trước đó, trên cổ lộ Vấn Đạo ở phía trước nhất, bên cạnh không có tu sĩ nào khác, nên lúc này hắn ở nơi đó cực kỳ chói mắt.

- Phương Mộc kia đang làm gì?

- Ồ! Không ngờ tấm bia đá của hắn một chút ánh sáng cũng không có! Đây là chuyện gì xảy ra? Không có khả năng có người không có tư chất chút nào, cho dù là tư chất kém, cũng sẽ có ánh sáng chứ?!

- Hay là hắn còn chưa có làm khảo nghiệm? Cũng không đúng, rõ ràng hắn đã đặt tay trên tấm bia đá! Rất nhanh, người bên ngoài đều nhìn về phía hình ảnh Mạnh Hạo trong cổ lộ Vấn Đạo, rối rít nổi lên kinh ngạc.

Ngay cả cường giả các tông môn cũng đều nhìn lại, mọi người trong Tinh Không Điện Đường kia toàn bộ ghé mắt, bất luận là ba giáo sáu tông hay là năm đại Thánh địa, tứ đại gia tộc, cho dù là ba đại Đạo môn, thời khắc này cũng đều đưa mắt chăm chú nhìn, nơi duy nhất không có phát sáng trong thí luyện.

- Tên khốn bại hoại này đang chơi trò âm mưu quỷ kế gì vậy? Trong tinh không, Kháo Sơn lão tổ đầy mặt tức giận. Tuy rằng giữa lão và Mạnh Hạo có nhiều gút mắt phức tạp, nhưng sâu trong nội tâm của lão, Mạnh Hạo là đệ tử nội môn duy nhất của Kháo Sơn Tông... Một màn này khiến lão có cảm giác mình cũng bị mất mặt theo.

Đông Thổ Đại Địa, vợ chồng Phương Tú Phong, giờ khắc này cũng đều hơi sửng sốt một chút: tư chất của Mạnh Hạo như thế nào, bọn họ là rành rẽ nhất, bảy tuổi là kiếp, nhưng trong toàn bộ thiên kiêu của Phương gia, bao nhiêu năm qua, Mạnh Hạo là người thứ nhất ở thời điểm bảy tuổi xuất hiện sống lại lần thứ hai, thậm chí là sống lại lần thứ ba.

Sở dĩ như vậy, là do huyết mạch của Mạnh Hạo nồng đậm đến cực hạn tạo thành, mà huyết mạch là một phần của tư chất. Tấm bia đá trước mặt Mạnh Hạo làm sao có thể không phát sáng chứ?

Mạnh Hạo vội ho một tiếng, hắn nhìn thấy tấm bia đá của tất cả mọi người bốn phía đều đang phát sáng, cũng cảm nhận được ánh mắt của mọi người đến từ phía sau... vì thế chậm rãi giơ tay lên, lần nữa đặt trên tấm bia đá.

Lực lượng nhu hòa kia lại lần nữa xuất hiện, nhưng kết cục như nhau, rất nhanh đã bị tiên mạch trong cơ thể hắn cắn nuốt... Theo cắn nuốt, tiên mạch này hình như có hơi khác trước.

Mạnh Hạo dứt khoát không ngừng giơ tay lên, không ngừng nhấn xuống, lực lượng nhu hòa kia như nhau không ngừng tràn ra... Mọi người đều ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo ở đó đang không ngừng thử.

Sau 7, 8 lần, khi Mạnh Hạo tiếp một lần nữa đặt tay trên tấm bia đá, lực lượng nhu hòa kia dường như bị cắn nuốt quá nhiều, không xuất hiện nữa, nhưng tiên mạch trong cơ thể hắn, không ngờ từ trong hư ảo trước đó, gần như ngưng thật được một thành.

Một màn này, làm tim trong ngực Mạnh Hạo nhảy dựng, trong lòng vô cùng phấn chấn! Hắn hiểu rõ, một khi tiên mạch này hoàn toàn ngưng thật, chính là khoảnh khắc hắn đi ra con đường Chân Tiên thuộc về mình.

Mạnh Hạo cố đè xuống phấn chấn, trên mặt làm ra vẻ kinh ngạc, thử tiếp mấy lần, rồi rất là áo não thu tay lại, ngẩng đầu nhìn quanh bốn phía, cuối cùng nhìn lên hư vô trên bầu trời, lớn tiếng kêu lên: - Lăng Vân Tử tiền bối có ở đó không? Tấm bia đá này hỏng rồi, đổi cho ta một cái khác đi!

- Tốt nhất mang tới cho ta mấy cái, bằng không vạn nhất lại hỏng tiếp, còn phải phiền toái lão nhân gia ngài! Mạnh Hạo lại nhanh chóng nói tiếp một câu, rồi tràn đầy mong đợi nhìn lên bầu trời.

Bốn phía yên tĩnh, rất nhiều người thí luyện trên cổ lộ Vấn Đạo, toàn bộ đều trầm mặc xuống.

Trong Tinh Không Điện Đường, những lão tổ các tông kia, cũng đều từng người nhíu mày, nhưng Tiên Khư này thần bí khó lường, cho dù là ba đại Đạo môn, tuy rằng nắm giữ ba cổ lộ, nhưng chỉ có thể sử dụng, về phần trình độ hiểu biết cũng còn chưa đủ.

- Lăng Vân Tử đạo hữu, đổi cho hắn một cái đi! Sau một lúc lâu, lão tổ Cửu Hải Thần Giới trong ba đại Đạo môn, chậm rãi lên tiếng.

Thanh âm lão truyền vào bên trong cổ lộ Vấn Đạo, trong hư vô, Lăng Vân Tử sắc mặt lạnh nhạt đi ra. Lão liếc nhìn Mạnh Hạo, phất tay một cái, lập tức tấm bia đá trước mặt Mạnh Hạo nổ ầm ầm, giống như bị dịch chuyển, biến mất, sau đó một tấm bia đá mới xuất hiện ở trước mặt hắn.

Mạnh Hạo cặp mắt phát sáng, nhanh chóng tiến lên nâng tay phải lên, nhấn một cái trên tấm bia đá này.

- Phát sáng đi! Hắn lại phối hợp hét lớn một tiếng, một lực lượng nhu hòa lập tức từ trong tấm bia đá tràn ra, sáp nhập vào trong cơ thể hắn trôi đi một vòng... trong mắt Mạnh Hạo chợt lóe sáng một cái không thể tra xét: tức thì Bì Đống cùng với phiến lông chim trong ngực Mạnh Hạo kia cùng nhau biến hóa, che giấu trạng thái kỳ dị trong cơ thể.

Chớp mắt một cái, lực lượng nhu hòa kia liền bị tiên mạch trong cơ thể Mạnh Hạo cắn nuốt sạch sẽ, chỉ có điều lần này ảnh hưởng với tiên mạch cũng không lớn... Mạnh Hạo chớp chớp mắt, ở trước mặt Lăng Vân Tử đang mở to mắt, hiển nhiên là đang thẩm tra, hắn liên tục đặt tay trên tấm bia đá mấy lần, cắn nuốt toàn bộ lực lượng nhu hòa của tấm bia đá.

Quá trình này, chẳng những Lăng Vân Tử đang quan sát, mà mọi người bên trong Tinh Không Điện Đường, cũng đều nhìn không chớp mắt... rất nhanh ai nấy đều nhíu mày thật sát.

- Có vấn đề!

- Tấm bia đá cũng không phải là mất hiệu lực, mà trong cơ thể người này có điều quỷ dị, nhưng nhìn xem bề ngoài lại rất bình thường!

- Hẳn là hắn tu hành đạo pháp đặc thù nào đó...

- Suy đoán làm gì! Thái Dương Sơn ta nguyện giải thích nghi hoặc cho chư vị, lão phu chiêu mộ hắn đi vào Thái Dương Sơn, không phải hết thảy giải quyết rồi sao! Mọi người trong điện phủ đang đàm luận, một lão già thân mặc trường bào màu đỏ lên tiếng nói, rồi cười ha hả, đứng dậy định bước ra một bước, nhưng trong nháy mắt đã bị mọi người ngăn cản.

- Chuyện này cần gì làm phiền tới Thái Dương Sơn Thánh địa, Hương Hỏa Đạo ta nguyện ý đi mạo hiểm như vậy!

Trong lúc nhất thời, bầu không khí trong điện phủ lập tức xuất hiện dao động... Thời điểm bọn họ đang đấu lời tranh lý, thì bên trong cổ lộ Vấn Đạo, Mạnh Hạo thở dài, ngẩng đầu nhìn về phía Lăng Vân Tử sắc mặt có chút âm trầm giữa không trung kia.

- Tiền bối! Cái này... cái này cũng hỏng rồi a!

- Hay là ngài đổi cho ta mấy cái đi...

Lăng Vân Tử trầm mặc một lát, liền vung tay một cái, tiếng động "rầm rầm" quanh quẩn, bất ngờ trước mặt Mạnh Hạo, lại xuất hiện bốn tấm bia đá chữ Tư.

Mạnh Hạo trái tim tăng tốc đập thình thịch, vội ho một tiếng, tiến lên tiếp tục khảo nghiệm.

- Cái này hỏng rồi!

- Ồ! Cái này cũng hỏng! Chết tiệt!

- Trời ơi! Cái này cũng hư nốt!

- Cái này... Rồi lại cũng hỏng! Một lát sau, Mạnh Hạo đầy mặt bất đắc dĩ, dường như cảm thấy Trời cao đang đùa với hắn, cũng có chua xót, than vãn, nhìn Lăng Vân Tử đang sắc mặt cực kỳ khó coi.

Nhưng trên thực tế, nội tâm hắn rất là phấn chấn, năm tấm bia đá sau này mặc dù tác dụng không lớn, nhưng cũng làm cho tiên mạch ngưng thật hơn một thành, thời khắc này đã có hai thành ngưng thật.

Một màn này, làm mọi người Đệ Cửu Sơn Hải bên ngoài cổ lộ đều dở khóc dở cười! Mạnh Hạo lần này mặc dù không có xếp hạng nhất, nhưng so với hai lần trước, còn thu hút chú ý của người khác nhiều hơn.

- Tiền bối! Hãy đổi cho ta mười cái đi! Mạnh Hạo mong đợi nhìn Lăng Vân Tử, nói.

Lăng Vân Tử mí mắt giật giật, hừ lạnh một tiếng, vung mạnh tay một cái, cũng lười tuyên bố người đứng đầu cửa ải thứ ba này, lên tiếng: - Cửa quan tiếp theo, quan chữ Tu, bắt đầu khảo nghiệm! Khi lời nói của lão truyền ra, tất cả tấm bia đá chữ Tư toàn bộ biến mất. Người thí luyện tia sáng cao nhất ở cửa ải này, rất là uất ức, nhưng cũng không có cách nào, chỉ có điều rất là oán hận Mạnh Hạo.

- Tiền bối, tiền bối... Ta còn chưa có khảo nghiệm xong đâu! Cái này không công bình!!! Mạnh Hạo lập tức cấp bách, kêu lên.

Lăng Vân Tử hoàn toàn không thèm để ý tới Mạnh Hạo, thân thể trực tiếp biến mất.

Mặc cho Mạnh Hạo ở đó tố khổ, cũng không người nào để ý tới, người thí luyện trên cổ lộ Vấn Đạo, rối rít hướng tới tấm bia đá chữ Tu. Các lão tổ bên trong Tinh Không Điện Đường, mỗi người đều ánh mắt lóe sáng, bọn họ nhìn như trước đấu lời tranh lý, nhưng trên thực tế trong lòng mỗi người đều có tính toán của riêng mình.

Mà mọi người Đệ Cửu Sơn Hải ở bên ngoài, thì lại cảm thấy cửa ải thứ ba này, vốn đang khảo nghiệm tốt đẹp, nhưng sau khi xuất hiện tên Phương Mộc kia, hết thảy... dường như thay đổi mùi vị.

- Cái này quá bất công mà! Mạnh Hạo vừa lẩm bẩm, vừa đi tới trước mặt tấm bia đá chữ Tu, tay phải nhấn một cái phía trên, lập tức vui mừng: lại một lực lượng nhu hòa khác với trước đó, dường như hơi bá đạo một chút, xông vào trong cơ thể, lần này không đợi trôi đi, tiên mạch trong cơ thể hắn liền lập tức chấn động, dường như đói khát đến cực hạn, chủ động lan tràn, trong nháy mắt đã cắn nuốt sạch lực lượng nhu hòa này.

- Chết tiệt, cái này thế nào cũng hỏng rồi? Khi Mạnh Hạo lên tiếng rất là phẫn nộ, các tấm bia đá chung quanh hắn đã xuất hiện những luồng ánh sáng. Mạnh Hạo dường như không chịu phục, không ngừng thử, 7, 8 lần, sau khi hút đi tất cả lực lượng của tấm bia đá, tiên mạch trong cơ thể hắn bất ngờ ngưng thật đến ba thành!

Liên đới tu vi Chân Tiên tám thành của hắn, cũng trong một chớp mắt này tinh tiến một chút.

- Cái này đích thực quá bất công mà! Lăng Vân Tử tiền bối, đổi cho ta một cái đi! Mạnh Hạo liếm môi một cái, ngẩng đầu lớn tiếng kêu lên.

Lăng Vân Tử hiện ra thân ảnh, sắc mặt hơi đen xuống, nhìn cũng không nhìn Mạnh Hạo, chỉ phất tay một cái, tất cả tấm bia đá chữ Tu tiêu tán, sau đó không nhịn được truyền ra lời nói: - Còn làm rộn, ồn ào nữa, hủy bỏ tư cách của ngươi! Cửa quan tiếp theo, quan chữ Tuế!

Mạnh Hạo chớp chớp mắt, có hơi chột dạ, nhanh chóng đi tới trước tấm bia đá chữ Tuế, lập tức đặt tay lên trên...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info