ZingTruyen.Info

Ngã Dục Phong Thiên FULL

XLVII ( Chương 1151-1175 )

00oxo00

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1151: Sinh ra ở Đông Thắng Tinh!

Một đạo kiếm khí cuối cùng, quán xuyên thiên địa, chạy thẳng tới Đông Thổ thâm sơn. Khi nó tới gần trước miếu cổ, miếu cổ này đột nhiên tản ra hào quang mãnh liệt, có đại đạo chi âm quanh quẩn. Dường như tòa miếu cổ này có thân ảnh của vô số tiên thần khoanh chân tĩnh tọa, bao gồm bốn phía mặt đất ngọn núi, dường như trở thành một chỗ Đạo tràng. Mơ hồ thời gian trôi qua, có thể thấy được rất nhiều sinh linh thiên kiêu, từng ở chỗ này tu hành qua.

- Hả?

Phụ thân của Mạnh Hạo khẽ hô một tiếng, kiếm khí dừng lại.

Đại môn của miếu cổ mở ra, bên trong đi ra một thân ảnh, thấy không rõ bộ dáng. Người nọ đứng ở nơi đó, hướng về chỗ vị trí cụ thể của phụ thân Mạnh Hạo, yên lặng nhìn.

- Không nghĩ tới đây lại là một chỗ Tiên Cổ Đạo Tràng... Là Phương mỗ lỗ mãng, nếu mở ra chỗ này... ta muốn một quả Tiên Cổ Đạo Lệnh!

Phụ thân Mạnh Hạo chậm rãi lên tiếng.

Thân ảnh kia trầm mặc một lát, giữa cái phất tay, miếu cổ nổ ầm ầm. Một cái lệnh bài tán phát tiên khí nồng đậm bay ra sau đó. Tất cả ánh sáng của miếu cổ thì ảm đạm, thân ảnh kia cũng đã biến mất.

Chín đại cường giả xuất hiện, rồi sau đó nhất nhất rơi xuống, trừ con cá sấu trở thành tọa kỵ, thân ảnh bên trong Tiên Miếu đưa ra một cái tiên cổ viện lệnh tránh khỏi khó khăn ra, bảy người kia toàn bộ tử vong.

Đây hết thảy cực nhanh, chỉ trong mấy lần đối thoại giữa Mạnh Hạo cùng phụ thân của hắn liền quyết định hết thảy.

Nam Vực Đại Địa, trên mặt đất tất cả tu sĩ toàn bộ hoảng sợ. Đám người Vấn Đạo đỉnh phong giữa không trung, cũng đều tâm thần chấn động.

Lê Tiên cười thảm, lảo đảo lui về phía sau vài bước. Khóe miệng tràn ra máu tươi. Bà ta nhìn Mạnh Hạo, lắc đầu.

- Đây là mệnh...

- Ta muốn trở thành hoa sen xanh...

- Không phải là vì thành Chân Tiên, ta chỉ vì người nọ... Năm đó từng nói, hắn... Thích hoa sen.

Lê Tiên cười thảm, khi thân thể lần nữa lui về sau, thân thể đã xuất hiện dấu hiệu tiêu tán.

Mất đi căn cơ, lại không cách nào dung hợp Mạnh Hạo trở thành hoa sen xanh, bà ta chỉ có tiêu tán.

- Mạnh Hạo... ngươi là Phong Yêu nhất mạch. Phong Yêu nhất mạch từ xưa vô tình. Nếu ngươi có một ngày có thể gặp được một người hỏi về Bỉ Ngạn Hoa của ngươi, ngươi giúp ta hỏi một chút hắn...

- Còn nhớ trên Nam Thiên Đại Địa, đóa... Bỉ Ngạn Hoa đã từng bị hắn chém xuống hay không?

Lê Tiên lẩm bẩm, lúc ngẩng đầu lên, nhìn bầu trời, trong mắt hình như có nước mắt chảy xuống, thân thể dần dần tiêu tán.

- Ta hận... Nhưng ta không hận ngươi, ta hận mình... Không phải hoa sen xanh.

Thanh âm của bà ta lẩm bẩm, trong vang vọng, tiêu tán hết ở thiên địa.

Tâm thần của Mạnh Hạo chấn động, hắn nhìn Lê Tiên biến mất, trầm mặc im lặng.

Chiến tranh của Nam Vực cùng Bắc Địa đã xong.

Tây Mạc rời đi, Đoạn Nam quan đứng vững cả vùng đất. Ân tình của Tây Mạc, Nam Vực sẽ không quên, đời đời đời đời đều sẽ khắc ghi. Mà tội nhân của Bắc Địa cũng mất đi đương vê nha, trở thành tội dân...

Nam Vực tu sĩ chỉ có 100 ngàn, rất nhiều tông môn gia tộc đều bị hủy diệt, rất nhiều đạo chính thống đều đã biến mất. Ngay cả mặt đất cũng đều linh khí không nhiều lắm. Cũng may có ngọn núi kia tồn tại, từ trên ngọn núi này, không ngừng tràn ra linh khí phụng dưỡng ngược lại mặt đất.

Có lẽ một số năm sau, Nam Vực sẽ lần nữa huy hoàng như đã từng.

Đan Quỷ về tới Tử Vận Tông, Tống lão tổ về tới Tống gia.

Hai người bọn họ là Vấn Đạo đỉnh phong còn sống, không tính Mạnh Hạo, trên Nam Vực Đại Địa hiện giờ. Mà Tử Vận Tông và Tống gia, cũng trở thành sự tồn tại như Thánh địa ở Nam Vực vậy.

Bọn họ dẫn đường Nam Vực tu sĩ thành lập tông môn gia tộc, chọn lựa người thích hợp tu hành từ trong người phàm trúng tuyển, khiến cho Nam Vực từ từ khôi phục.

Cái này cần thời gian, ít nhất hơn mấy trăm ngàn năm.

Tòa núi phong ấn Bắc Địa năm đại Vấn Đạo đỉnh phong, gọi là Bắc Tội Sơn. Núi này đứng chót vót ở chỗ đó, sẽ trong năm tháng sau này, trở thành một chỗ địa điểm trứ danh của Nam Vực.

Chiến tranh... Đã xong.

Một trận chiến này, Mạnh Hạo nổi lên, tên của hắn truyền khắp Nam Vực Tây Mạc, ngay cả Đông Thổ cũng đều rối rít chấn động. Mạnh Hạo... đã trở thành sự chú ý của Nam Thiên Đại Địa.

Thế hệ thiên kiêu cùng thời với hắn năm đó, giờ này lớp chết, lớp ảm đạm, không có bất kỳ một người nào có thể theo kịp bước chân của hắn, đi tới trước mặt hắn.

Những gì Mạnh Hạo đã trải qua, đối với tu sĩ Nam Vực mà nói, giống như một tràng truyền thuyết.

Khi hắn mới vào tông là ở Kháo Sơn Tông, bên trong Huyết Tiên truyền thừa, quấy rối bầu trời Nam Vực, gió mây khắp nơi. Với Tống gia nhất cử kinh người, rồi sau đó chìm trong Tử Vận Tông, với cái tên Đan Đỉnh, lần nữa chấn động Nam Vực Đại Địa.

Bên trong Vãng Sinh Động, hắn chém đứa con xếp vào danh sách chuẩn của Quý gia!

Trong Mặc Thổ, hắn tham dự trận chiến của Thánh Tuyết Thành!

Tây Mạc Đại Địa, dưới Tử Hải kiếp, hắn dẫn một bộ lạc nhỏ yếu, từng bước một đi hướng huy hoàng, đi ra từ trong kiếp, bước lên Mặc Thổ.

Rồi sau đó biến mất, nhiều năm sau lần nữa xuất hiện, cùng Trảm Linh tu vi Hô Diên lão tổ đánh một trận. Trận chiến này long trời lở đất, rung chuyển Tây Mạc Mặc Thổ, kinh động thế nhân, hắn đi Yêu Tiên Tông.

Nam Thiên thiên kiêu đều tụ tập Yêu Tiên Tông, nhưng tất cả mọi người chung vào một chỗ đều không thể rung chuyển hắn nửa điểm. Sau khi họ bị hắn cướp đi gần như tất cả tạo hóa, hắn xuất hiện ở Thiên Hà Hải!

Đệ thập tổ Vương gia hiện thân, Mạnh Hạo cửu tử nhất tử, đạo cơ hoàn mỹ bị đoạt. Trước khi chết, Hứa Thanh cứu giúp, kết nhân duyên, sau khi hắn tỉnh dậy từ Vãng Sinh Động, đánh một trận Thanh La Tông, rồi sau đó nhập ma kinh thiên.

Hồ Đạo thượng cổ, tranh đoạt Chân Tiên hồn, bốn phương thế lực đại chiến Huyết Yêu Tông. Hắn đánh một trận kinh người. Ngày đại hôn, Bắc Địa xâm lấn, Hứa Thanh bỏ mình. Mạnh Hạo điên cuồng, chiến chiến chiến!

Giết giết giết!

Trảm ma Vấn Đạo, nửa bước Chân Tiên!

Chuyện xưa của hắn, ở Nam Vực truyền ra như gió. Tây Mạc biết rõ. Bắc Địa kinh hãi. Đông Thổ cũng đều nghe nói, cái tên Mạnh Hạo... chân chính nổi lên!

Giờ này khắc này, bên trong Huyết Yêu Tông Thiếu Tông Cốc, Mạnh Hạo yên lặng ngồi ở chỗ đó. Trước người của hắn, là cha mẹ hắn, nhìn cha mẹ trước mắt, hắn đã không có chấn động trước đó, nhưng hắn lại trầm mặc xuống.

Mấy trăm năm không gặp nhau, bảy năm trong trí nhớ cho dù sẽ không ma diệt, nhưng ít nhiều vẫn sẽ mơ hồ. Chẳng qua là thân tình giữa huyết mạch, khiến Mạnh Hạo phức tạp hơn.

Hắn có quá nhiều điều không hiểu. Hắn cũng có quá nhiều mê mang. Năm đó phụ mẫu vì sao phải rời đi? Hôm nay vì sao lại xuất hiện, những năm qua, bọn họ ở nơi nào...?

Lúc mình nguy nan, bọn họ không ở bên.

Khi bị Bỉ Ngạn Hoa ký sinh, bọn họ không có ở bên.

Khi Vương gia lão tổ cướp đi đạo cơ hoàn mỹ của mình, bọn họ không ở bên.

Bên trong Vãng Sinh Động, vào một khắc sắp tử vong đó, bọn họ không ở bên.

Khi Hứa Thanh tử vong, bọn họ... cũng không ở bên.

Nếu như bọn họ chỉ là người bình thường cũng đã đành, nhưng trận chiến chém chết chín đại cường giả ấy, Mạnh Hạo đã hiểu rõ, phụ mẫu của mình rất mạnh... Cho dù là mạnh như Quý gia, từ đầu tới cuối cũng không xuất hiện qua.

Hắn cần một đáp án, cần một lời giải thích, trong lòng của hắn... có khúc mắc.

- Hạo nhi...

Mẫu thân của Mạnh hạo chảy nước mắt lên tiếng.

- Không nên lo lắng cho Hứa Thanh. Một luồng thần thức của phụ thân con trên người nàng, sẽ bảo vệ nàng bình an chuyển thế, chỉ dẫn các con gặp nhau.

- Ta biết con có khúc mắc, con có quá nhiều nghi vấn.

Phụ thân của Mạnh Hạo trầm giọng lên tiếng. Vẻ từ ái trong mắt của ông ta rất đậm rất đậm. Ông ta nhìn Mạnh Hạo, hít sâu một hơi, tay phải bỗng nhiên nhấc lên. Trên đầu ngón tay của ông ta xuất hiện một luồng hào quang rực rỡ.

- Ta sẽ dẫn con trở lại như trước, thức tỉnh trí nhớ của con, con sẽ thấy... đáp án.

Giữa lời nói, tay phải ông ta chỉ một cái, lập tức hào quang rực rỡ trôi nổi lên, tiến lại gần Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo nhìn cha mẹ trước mắt, sau đó nhìn về hào quang rực rỡ trước mặt, hai mắt nhắm nghiền. Vào khoảnh khắc hắn nhắm mắt, hào quang rực rỡ đụng chạm tới mi tâm của hắn, mang hắn về tới chỗ sâu của ký ức.

Lúc hắn sinh ra, đó là một bầu trời đêm có hai vầng trăng sáng, tinh tú vô tận, rất đẹp rất đẹp.

Rất nhiều tiếng cười vang vọng trong một chỗ đại điện vô cùng đồ sộ. Đại điện như vậy tồn tại gần như chiếm vị trí một nửa tinh tú. Trên cái tinh tú này, có một nửa lãnh địa, thuộc về...

Phương gia!

- Kỳ Lân tử của Phương gia ta sinh ra, làm yến hội 300 năm, chiêu đãi tất cả đạo hữu của Đông Thắng Tinh!

- Chỉ là Đông Thắng Tinh còn không được. Đứa cháu của lão phu, sau này nhất định danh chấn Đệ Cửu Sơn Hải, phải yến thỉnh đạo hữu của ba chỗ tinh tú khác, còn có những cổ tông cũng phải mời tới!

- Đứa bé này là ngoại tôn của lão phu, ngày sau núi thứ tám, cũng có con đường vô địch của nó, phải mời người của núi thứ tám tới chúc mừng!

Thanh âm ngân nga, tiếng cười vô tận, khi Mạnh Hạo mở mắt ra, thấy được là ngày như vậy, cười như vậy, thế giới cùng với đám người như vậy.

Một nữ nhân ôm hắn vào trong ngực. Hắn mở to mắt nhìn, thấy được chính là mẫu thân của hắn rất trẻ. Bên cạnh mẫu thân, còn có một cô bé năm, sáu tuổi, trong vẻ đang tò mò, mang nụ cười xấu xa, nhìn hắn. Thỉnh thoảng thừa dịp mẫu thân không chú ý, làm ra mặt quỷ hù dọa hắn, đó là tỷ tỷ của hắn.

Còn có phụ thân cách đó không xa, mặt đầy vẻ kích động, bị một đám lão giả này vây, không ngừng uống rượu.

Hắn sinh ra, cả Đông Thắng Tinh chấn động, bởi vì... phụ thân của hắn là đứa con cả của dòng chính nhất mạch, mà hắn... là trưởng tôn của dòng chính!

Cũng bởi vì, ông ngoại của hắn, không phải là người của núi thứ chín, mà là Mạnh gia núi thứ tám tiếng tăm lừng lẫy, bởi vì sơn chủ của núi thứ tám, chính là họ Mạnh!

Hắn sinh ra, Quý gia đều đưa tới tặng quà. Quý chủ phủ xuống một đạo pháp thân.

Hắn sinh ra, chấn động bốn tinh tú lớn, chấn động núi thứ chín, chấn động tất cả cổ tông.

Rất nhiều người đều hiểu, chỉ cần trẻ con sinh ra không phải phế vật, như vậy với lực lượng của Phương gia cùng Mạnh gia, ngày sau đứa nhỏ này nhất định rực rỡ tinh hải.

Nhất là, khi đứa bé này sinh ra, trên mu bàn tay của hắn có một Niết Bàn Ấn!

- Tiểu chủ, không nên đi vào, nơi đó là vùng cấm a, không thể làm loạn vào.

- Tiểu chủ tử, van cầu người, cái này không thể cắn a.

- Tiểu chủ, nhanh dừng lại, không thể đào a. Cái cây này là lão tổ năm đó tự mình gieo, người người người... nó không trở ngại người chơi mà.

Một đứa trẻ năm tuổi, bên trong cả Phương gia, cơ hồ mọi người đều nhức đầu. Hắn thật sự là rất tinh nghịch.

Gần như mỗi ngày, phía sau hắn đều đi theo đại lượng tộc nhân, bởi vì chỉ cần không để ý một cái... hắn có thể chọc rách cả trời.

- Tiểu đệ, ngươi lại tinh nghịch.

Tỷ tỷ cao hơn một đầu so với Mạnh Hạo, mang trên mặt cười xấu xa, hai tay không ngừng đùa nghịch phát ra tiếng động ca ca, cười híp mắt nhìn hắn. Khi nàng từng bước một đi tới, da đầu Mạnh Hạo tê dại, liên tiếp lui về phía sau. Thanh âm cũng nói lắp một chút, thường thường đang muốn giải thích cái gì, nhưng một hơi tiếp theo nhất định là bị khi dễ mạnh một phen.

Tỷ tỷ của hắn cũng dần dần lớn lên, đối với Mạnh Hạo rất là nghiêm khắc, khiến hắn từ đáy lòng cũng có chút sợ hãi. Vị tỷ tỷ này của hắn hình như có khuynh hướng bạo lực.

-----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1152: Thất tuế kiếp!

- Tiểu chủ, nên đi học...

- Không thể đánh, tiểu chủ tử, cậu ta là Vệ công tử a, là tộc đệ của người. Người đừng đánh cậu ta khóc.

- Ai nha, tiểu chủ người không thể khi dễ Linh Nhi Quận chúa. Nàng... nàng là đạo lữ tương lai của người, là lão tổ khâm định nha!

Mạnh Hạo kinh ngạc nhìn hết thảy, nhìn hắn lúc năm, sáu tuổi, hung hăng đánh một cậu bé cùng tuổi. Dường như là vì đứa nhỏ nọ cáo trạng, khiến hắn bị tỷ tỷ đánh một trận, thời khắc này đang trả thù. Đứa bé trai kia liên tục cầu xin tha thứ không ngừng khóc thầm. Sau đó hắn lại thấy được, mình đốt tóc của một cô bé xấp xỉ cùng hắn. Một màn này khiến hắn có chút kinh ngạc, thậm chí cảm thấy... đây không phải là bản thân mình a.

Hắn thấy được rất nhiều khuôn mặt xa lạ, thấy được bản thân mình trước khi bảy tuổi, không buồn không lo, thậm chí có thể nói vui vẻ không có tim không có phổi.

Còn có khi đi học không nghiêm túc. Điều này làm cho hắn không khỏi nghĩ tới mình không thuận lợi trên đường khoa cử.

Nhưng đây hết thảy, vào lúc sinh nhật bảy tuổi của hắn, toàn bộ biến đổi!

Cái ngày sinh nhật bảy tuổi đó, thân thể hắn xuất hiện biến cố kinh người. Biến cố ấy làm cho cả Phương gia chấn động, phong tỏa tin tức, bởi vì chuyện này quá mức kinh người.

Phương gia có một loại đạo pháp truyền thừa huyết mạch. Pháp này nghịch thiên, căn cứ sự bất đồng về huyết mạch của tộc nhân có thể cho người... Niết bàn bốn lần, như sống sót bốn sinh mạng!

Chữ Phương có bốn nét, giống như bốn sinh mạng này, cũng chính là đạo pháp, khiến cho Phương gia ở Đệ Cửu Sơn Hải, vô luận là niên đại Lý chủ hay là thời đại Quý chủ đều trước sau sừng sững không ngã.

Mỗi một tộc nhân sinh ra, nếu cụ bị Niết Bàn Ấn, chính là thiên kiêu, như không có ấn, thì ngày sau cũng rất khó tạo thành.

Nhưng... bao nhiêu năm rồi, Tứ sinh này chỉ là truyền thuyết mà thôi. Cho dù là một vài lão tổ, trước khi tuổi già hư nhược cũng nhiều nhất là niết bàn một lần thôi. Người có thể niết bàn hai lần, vô cùng hiếm thấy.

Điều này cần tu vi sâu đậm, càng cần huyết mạch nồng đậm.

Mỗi niết bàn một lần sẽ nở ra một đóa Niết Bàn Hoa. Hoa đó sáp nhập vào trong cơ thể, có thể khiến cho người chí cường, sống thêm cả đời!

Cái ngày được bảy tuổi đó, tiểu Mạnh Hạo... Niết bàn!

Hắn không có tu vi cao sâu cỡ nào, nhưng khơi khơi... Niết bàn!

Chuyện này chấn động cả Phương gia. Cha mẹ của Mạnh Hạo lại chấn động tâm thần trước nay chưa có!

Bởi vì... Niết bàn là chuyện tốt, có thể khiến cho nhiều người sống cả đời. Nhưng nếu là phát sinh trên người một đứa trẻ bảy tuổi, đây là đại nạn tàn nhẫn nhất!

Hắn không có cuộc sống. Tương lai hắn vô hạn khả năng, không đợi nở rộ đã bị bóp chết, lấy máu thịt tinh hoa, lấy sinh mạng tất cả không đợi tạo hóa nở rộ, tiến hành niết bàn, lần nữa trở lại!

Thân thể hắn bắt đầu thoái hoá, thẳng thừng từ bảy tuổi như thời gian nghịch chuyển, lần nữa về tới một khắc vừa mới sinh ra. Niết Bàn Ấn trên mu bàn tay hắn phai nhạt một chút, tách ra một tầng, hóa thành một đóa hoa. Mà đóa hoa này không ngờ... nở rộ kết thành quả!

Cái quả đó xuất hiện, lần nữa chấn động Phương gia. Ngay cả những lão tổ bế quan không ra đều xuất quan đến xem.

Bởi vì trong truyền thuyết, cực hạn cuối cùng niết bàn đạo pháp của Phương gia chính là Niết Bàn Quả!

Niết Bàn Hoa mặc dù ít thấy, nhưng chung quy mỗi một đời vẫn sẽ có. Nhưng Niết Bàn Quả... bao nhiêu năm rồi, ở Phương gia cũng đều là vật truyền thuyết, đến nay mà thôi. Bên trong gia tộc chỉ có một xác quả tồn tại khô quắt không có khí tức.

Niết Bàn Hoa là tộc nhân Phương gia sau niết bàn, sống thêm cả đời mở ra. Vật nở rộ, dường như sinh ở trong người, có thể khiến cho người chí cường. Theo tộc nhân ngày sau tử vong, Niết Bàn Hoa cũng sẽ khô héo tiêu tán.

Mà Niết Bàn Quả... lại là loại cực hạn của sự cường đại ấy, lại có thể... bảo lưu lại, thậm chí truyền thừa!

Giờ này... trên người của tiểu Mạnh Hạo xuất hiện trái Niết Bàn Quả!

Chuyện này chấn động Phương gia. Tiểu Mạnh Hạo nơi này cũng được vô số tộc nhân cho rằng là thiên kiêu kinh thế. Nhưng cha mẹ hắn lại trong lòng có chút bất an. Bọn họ nhìn con của mình, thẳng thừng lần nữa biến thành trẻ con từ bảy tuổi. Loại cảm giác bất an đó càng lúc càng mãnh liệt.

Loại tạo hóa này không thể nghĩ sâu, một khi nghĩ sâu... thì sẽ rợn cả tóc gáy. Đứa nhỏ bảy tuổi không có cuộc sống, trên người của hắn dường như không có tám tuổi.

Tổ phụ của Mạnh Hạo trầm mặc, vào một đêm rời đi. Trước khi đi ông ta nói cho cha mẹ của Mạnh Hạo, ông ta muốn đi tìm một dị nhân, duy chỉ có người này có thể có biện pháp, giải thích chuyện này. Cùng đi với ông ta còn có ngoại công của Mạnh Hạo, vị Mạnh gia lão gia tử của núi thứ tám.

Hai người rời đi, đạp không trời sao.

Dường như một lần luân hồi, tiểu Mạnh Hạo lần nữa lớn lên. Hắn không có ký ức cả đời của lúc trước. Tính tình biến đổi rất nhiều. Cả người rất lâu đều trầm mặc, đối với quá nhiều người bên trong gia tộc loại đơn độc nhìn về phía Mạnh Hạo, trong mắt chỗ sâu ẩn chứa ánh sáng kỳ dị, khiến hắn hơi sợ.

Ánh mắt kia không giống như là đang nhìn một đứa con, mà nhìn một gốc cây thiên tài địa bảo.

Mỗi khi lúc này, tỷ tỷ của hắn đều sẽ phát ra rống giận, dẫn hắn đi hành hung những tộc nhân mắt lộ ra kỳ quang đó, thỉnh thoảng bảo vệ bên cạnh Mạnh Hạo.

- Tiểu đệ, không phải sợ, tỷ tỷ bảo vệ đệ!

Tỷ tỷ 15, 16 tuổi đã duyên dáng yêu kiều, nhưng tính tình nóng nảy như cũ không thay đổi, ngược lại càng lúc càng bạo lực.

Cho đến có một ngày, khi một vị tiền bối trong tộc cũng nhìn Mạnh Hạo như vậy, hắn sợ hãi.

Hắn nói chuyện này với phụ thân. Phụ thân của Mạnh Hạo mỉm cười sờ đầu hắn một cái, sau khi dụ dỗ hắn ngủ xong, xoay người đi ra. Sắc mặt của ông ta cực kỳ âm trầm. Ngày đó, cả Phương gia nổ ầm ầm ngập trời, tiếng hét thàm thê lương không ngừng truyền ra. Phụ thân của Mạnh Hạo cầm một thanh kiếm, đi qua cả Phương gia.

Từ đó về sau, ánh mắt như vậy trong nháy mắt ít đi nhiều lắm nhiều lắm.

Thời gian trôi qua, những đứa trẻ cùng lứa với Mạnh Hạo trước đó, mỗi một người lớn hơn so với hắn. Thậm chí người lúc trước bị hắn khi dễ cũng đều tu hành tinh tiến. Hắn không bao giờ có thể đốt tóc của cô gái trổ mã càng lúc càng xinh đẹp đó nữa, cũng không thể đi đánh tên Vệ công tử hắn nhìn không vừa mắt, cũng không cùng thế hệ đồng bối theo hắn chơi đùa. Mặc dù tộc nhân phía sau vẫn rất nhiều, nhưng loại cảm giác tịch mịch cô độc luôn vây quanh bên người của hắn. Hắn dần dần cũng hiểu rõ niết bàn trước bảy tuổi.

Duy có cha mẹ bồi bạn hắn, tỷ tỷ ở cùng hắn. Trong thời gian sinh lần thứ hai, Mạnh Hạo rất ít đi ra ốc xá, yên lặng vượt qua bảy năm...

Cho đến khi hắn bảy tuổi sinh lần thứ hai, hắn... Lần nữa niết bàn.

Lần này niết bàn, trong sự sợ hãi Mạnh Hạo cảm nhận được đau khổ. Thân thể hắn khô héo, hắn hết thảy đều mơ hồ, máu thịt của hắn dường như muốn tiêu tán. Ấn ký trên mu bàn tay tán phát ánh sáng yêu dị.

Cả Phương gia lần nữa chấn động. Mẹ của hắn chảy nước mắt ôm Mạnh Hạo đang ở niết bàn. Nước mắt rơi vào trên mặt của hắn, khiến ký ức Mạnh Hạo có chút mơ hồ. Hắn mở mắt ra, kinh ngạc nhìn mẫu thân thương tâm muốn chết.

- Mẫu thân... Đừng khóc... người không phải đã nói sao, con chính là ngủ một hồi... Ngủ một hồi sẽ tỉnh... Sau khi con tỉnh, mẹ còn phải kể chuyện xưa cho ta nữa chi...

Tiểu Mạnh Hạo khàn khàn lên tiếng. Tỷ tỷ của hắn ở một bên, khóc nhìn tiểu đệ. Nàng đã hai mươi tuổi, nhìn đệ đệ từ nhỏ đến lớn hai lần niết bàn, lòng của nàng như bị xé rách vậy.

Phụ thân ở một bên gắt gao nắm chặc quả đấm, trong mắt dường như sắp nhỏ xuống máu tươi. Một cỗ cực kỳ bi thương không thể tuyên tiết trong lòng của ông ta.

Niết bàn là thiên địa tạo hóa, nhưng... liên tục hai lần phát sinh trên người một đứa bé con, liên tục hai lần tới lúc bảy tuổi, đây không còn là vận may, đây là kiếp nạn!

Thất tuế kiếp!

Nếu lần thứ ba phát sinh nữa, lần thứ tư phát sinh nữa, như vậy chờ đợi Mạnh Hạo chỉ có chết. Hắn sẽ để lại bốn trái Niết Bàn Quả, sau đó tiêu tán trong thiên địa.

Trong thế giới của hắn, vĩnh viễn... không có tám tuổi.

Phương gia cũng vào giờ khắc khí phần vô cùng quỷ dị. Ánh mắt của nhiều người rơi vào trên người Mạnh Hạo, nhìn hắn niết bàn, chờ đợi sau khi hắn niết bàn, xuất hiện trái Niết Bàn Quả thứ hai. Nhưng không ai trong mắt lộ ra dị thường, cũng không có ai lên tiếng nói chuyện.

Bọn họ nhìn thân thể của Mạnh Hạo từ từ thoái hoá, lần nữa trở thành đứa trẻ... Ấn ký trên mu bàn tay hắn nở ra một đóa hoa, kết ra Niết Bàn Quả.

Cuộc sống lần thứ hai không hoàn chỉnh của Mạnh Hạo, vào giờ khắc này kết thúc.

Hắn lần nữa biến thành trẻ con, nhưng không có khóc thầm truyền ra, mà là được mẹ của hắn ôm vào trong ngực, kinh ngạc nhìn bầu trời, giống như tự nhiên.

Mẹ của hắn khóc. Phụ thân của hắn ở một bên run rẩy, ngửa mặt lên trời rống giận, nhưng lại không có cách nào đi biến đổi hết thảy. Nhất là khi bọn họ thấy được, trên mu bàn tay của Mạnh Hạo, Niết Bàn Ấn một lần nữa sau khi xuất hiện, bọn họ hiểu rõ, lần sinh thứ ba sẽ bắt đầu.

Lần này, chú định cũng là sau bảy tuổi, lần nữa niết bàn.

Rất nhiều tộc lão của Phương gia rối rít bốn phía nhìn một màn này. Có không ít người lộ ra không đành lòng, cũng có người khẽ thở dài.

Chuyện này rốt cục vẫn phải truyền ra ngoài, nhưng che giấu hết bí mật của niết bàn. Người ngoài biết chỉ là Phương gia dòng chính trưởng tôn này khi sinh ra liền mang theo hạo kiếp, bảy tuổi một kiếp.

Hài tử như vậy chỉ có thể là một người tàn phế.

Mẹ của hắn cả ngày lấy nước mắt rửa mặt. Tỷ tỷ của hắn tánh tình nóng nảy, mỗi ngày đều muốn đi ra ngoài cùng người đánh nhau, dường như đang phát tiết nội tâm bi phẫn. Phụ thân của hắn phát động hết thảy lực lượng đi tìm phương pháp giải cứu, đều vu sự vô bổ.

Tổ phụ cùng ngoại công của hắn lại chưa trở về.

Khi hắn sinh ra lần thứ ba, lúc một tuổi, có một thanh niên lên Đông Thắng Tinh. Sự xuất hiện của hắn, khiến Phương gia tộc lão đều chấn động, rối rít tới lạy.

Hắn tự xưng là được tổ phụ cùng ngoại công của Mạnh Hạo mời tới. Sau khi hắn nhìn Mạnh Hạo, trầm mặc rất lâu, bên trong thần sắc hình như có chút ít hồi ức cùng phức tạp, cũng có giật mình.

- Hết thảy có nhân mới có quả, như hoa màu kia, ngươi cần lao động, mới có thể thu hoạch... Có bỏ ra, mới có hồi báo.

- Hai vợ chồng các ngươi có nguyện bỏ qua tương lai huy hoàng, bỏ qua hết thảy thân phận, cam nguyện trở thành Ngục Tôn của núi thứ chín, trấn thủ Nam Thiên Môn 100 ngàn năm. Trong vòng 100 ngàn năm khô khan đó, bất kể trời long đất lở, bất kể hạo kiếp của giới bên ngoài đều không thể đi ra Nam Thiên một bước. Các ngươi trông coi Nam Thiên Môn, không thể để cho bất kỳ ngoại giới sinh mạng, đi qua Nam Thiên Môn.

- Nếu các ngươi nguyện ý, để lại hết thảy vật lây dính nhân quả, mang đứa bé này đi vào trong đó đi. Nơi đó là nơi bắt nguồn của núi thứ chín, ở nơi đó... trước khi sinh nhật bảy tuổi của nó, các ngươi rời đi, không đến ngày Vấn Đạo, không thể gặp nhau, không thể lây dính nhân quả. Hết thảy phải xem các ngươi tâm thành hay không, thành tắc thành.

- Nó cũng không cần mang họ Phương, theo họ của mẫu thân nó đi.

- Như vậy, có lẽ... nó có thể sống tiếp.

-----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1153: Tương lai nhất định gặp nhau!

Cha mẹ của Mạnh Hạo không hề do dự, chỉ cần có thể khiến hắn khá hơn, bọn họ nguyện ý bỏ ra hết thảy. Cho dù là mất đi tự do, bỏ qua thân phận đang có, đi tới chỗ Nam Thiên Tinh đó, trấn thủ 100 ngàn năm.

Bọn họ cũng cam nguyện!

Bọn họ rời đi, mang Mạnh Hạo, mang tỷ tỷ của Mạnh Hạo, rời khỏi Đông Thắng Tinh, rời khỏi Phương gia. Trước khi đi, toàn bộ tộc lão của cả Phương gia xuất động. Vì bọn họ lần này không thể mang bất kỳ vật nào dính tới nhân quả, cho nên phụ thân của Mạnh Hạo để lại tất cả vật phẩm trong gia tộc.

Ông ta chỉ lấy một thanh thiết kiếm.

Hai trái Niết Bàn Quả trên người của Mạnh Hạo cũng để lại. Toàn tộc tộc lão bao gồm lão tổ đều hứa hẹn, đây là Niết Bàn Quả thuộc về Mạnh Hạo, bọn họ sẽ bảo lưu lại. Đợi hắn khôi phục lại, hai trái Niết Bàn Quả này như cũ thuộc về hắn.

Phụ thân của Mạnh Hạo cười lạnh. Ông ta sao có thể nhìn mà không hiểu những điều này, vốn định không để hai trái đó ở lại chỗ này, nhưng đôi mắt sau khi lóe lên một cái, trong mắt lộ ra một chút tia sáng sắc bén.

- Hai trái Niết Bàn Quả này để lại ở tộc trưởng. Một vài năm sau, Hạo nhi nhà ta sẽ đích thân trở về lấy đi.

Ông ta giữa lúc nói chuyện, ném ra hai trái Niết Bàn Quả đều là chí bảo, tất cả mọi người nhìn lại.

Nhưng bọn họ không biết, chí bảo này cha mẹ của Mạnh Hạo xem ra, là nguồn gốc của bi thương.

Mấy ngày sau, bọn họ ôm Mạnh Hạo thường xuyên ngủ mê man, trước sau có chút ngốc trệ, còn có tỷ tỷ của hắn rời khỏi.

Bọn họ đi tới Nam Thiên Tinh, đi tới Nam Vực Đại Địa, đi tới Triệu Quốc vắng vẻ. Bên trong Vân Kiệt Huyện phía dưới Đại Thanh Sơn, bọn họ sống ở nơi đó. Còn tỷ tỷ của hắn thì chưa cùng đi theo, mà là đi Đông Thổ, ở nơi này đi vào Đông Thổ Phương gia, tu hành ở đó. Nàng muốn để lại bảy năm cuối cùng này cho cha mẹ cùng đệ đệ, để cho bọn họ ở chung một chỗ.

Bảy năm này Mạnh Hạo rất vui vẻ. Hắn từ từ khôi phục thần trí, bắt đầu đi học, cho đến trước khi sinh nhật bảy tuổi. Đêm hôm đó, phía ngoài treo gió màu tím. Cha mẹ của hắn mang thương tâm cùng lo lắng, vì cứu hắn, không thể không rời đi.

Khi hắn thức tỉnh, thanh âm kêu khóc khiến lòng của cha mẹ hắn cũng nát tan...

Mạnh Hạo mở mắt ra, trên mặt của hắn đã có nước mắt chảy xuống, rơi vào quần áo. Thế giới trước mắt dường như đều mông lung. Duy chỉ có cha mẹ trước mặt, thân ảnh dần dần rõ ràng.

Trên tóc của mẫu thân có thêm nhiều tóc trắng mà trước đó hắn không thấy. Trên gương mặt của phụ thân cũng có một chút tang thương mà hắn không có chú ý.

Bọn họ nhìn Mạnh Hạo, vẻ từ ái trong mắt khiến hắn run rẩy.

Hắn hiểu rõ hết thảy, hiểu rõ tất cả nghi vấn, tìm được xong toàn bộ đáp án, hắn thấy được từng hình ảnh của hai cuộc đời trước đó. Dường như giấc mộng của ngày hôm qua, hôm nay mặc dù tỉnh, nhưng mộng hết thảy như cũ còn ở trong đầu, không thể phai mờ.

- Thất tuế kiếp...

- Vì ta, cha mẹ bị trấn thủ tại chỗ này 100 ngàn năm... 100 ngàn năm...

Mạnh Hạo không thể tưởng tượng đây là một sự lâu dài ra sao. Điều khúc mắt đã từng nơi nội tâm của hắn sớm vào giờ khắc này hoàn toàn hóa giải. Không có bất kỳ ủy khuất gì, thậm chí còn có đau lòng và hối hận.

Hắn không nên có khúc mắc đối cha mẹ.

Cha mẹ hắn, vì hắn yên lặng làm ra nhiều lắm nhiều lắm. Không có bất kỳ yêu cầu cùng hồi báo gì, duy nhất... chỉ để cho hắn có thể sống tiếp được.

Thân thể của Mạnh Hạo run rẩy, nước mắt chảy ra.

- Mẹ...

- Cha...

Khi Mạnh Hạo nhẹ giọng lên tiếng, mẹ của hắn run rẩy, tiến lên ôm lấy hắn, nước mắt chảy xuống.

- Hạo nhi, hết thảy đều tốt rồi. Kiếp của con đã vượt qua, hết thảy đều tốt rồi...

Phụ thân của Mạnh Hạo, vị Phương Tú Phong này đã từng là đứa con cả dòng chính của Phương gia, thiên kiêu kinh người. Mặc dù hiện tại ông ta cũng như cũ danh chấn ngoại giới, yên lặng đi tới, ôm lấy vợ con của ông ta vào trong ngực.

- Đều qua hết rồi, Hạo nhi, đều đã qua rồi..

Ông ta nói, thanh âm run rẩy, trong mắt cũng nước mắt chảy ra. Đây là lần thứ hai ông ta chảy nước mắt, sau khi ông ta thành niên.

Lần đầu tiên, là Mạnh Hạo niết bàn sinh lần thứ hai. Ông ta nhìn đối phương từ bảy tuổi biến thành trẻ con, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn đau khổ, nhìn đôi mắt từ từ vô thần, ông ta chảy nước mắt.

- Tỷ tỷ...

Mạnh Hạo nhẹ giọng lên tiếng. Hắn không quên hình ảnh tỷ tỷ nghiêm khắc đối với mình trong đó, không quên khi sinh lần thứ hai, tỷ tỷ bảo vệ mình.

Lời lẽ đó, hắn còn nhớ rõ.

- Tiểu đệ, không phải sợ, tỷ tỷ bảo vệ đệ!

- Tỷ tỷ con bế quan ở Đông Thổ vẫn chưa đi ra. Sau khi chúng ta trở về, đợi tỷ tỷ con xuất quan, một nhà đoàn viên!

Mẫu thân của Mạnh Hạo, vui khóc lên tiếng.

- Tổ phụ cùng ngoại công...

Mạnh Hạo hỏi lần nữa.

Hắn vừa hỏi lời này, phụ thân cùng mẫu thân của hắn đều trầm mặc. Nội tâm của Mạnh Hạo lộp bộp một tiếng. Hắn nhớ lúc đầu hai vị lão nhân gia là vì hắn mới cùng đi ra ngoài, muốn đi tìm một dị nhân.

Vị dị nhân nọ, năm đó đã tới, nhưng tổ phụ cùng ngoại công của hắn lại chưa trở về.

- Có bỏ ra, mới có hồi báo. Mệnh đăng của tổ phụ cùng ngoại công của con vẫn chưa tắt. Bọn họ còn đấy, chẳng qua là ở một nơi... chúng ta không biết thôi.

Hồi lâu, phụ thân của Mạnh Hạo, chậm rãi nói.

Mạnh Hạo trầm mặc, nội tâm lại có một chút đau đớn. Trước đây hắn không biết hết thảy cũng đã đành, giờ này sau khi hắn biết được tất cả nhân quả, hắn đối với tổ phụ cùng ngoại công, trong lòng có tội lỗi rất sâu.

Nếu không có bọn họ, dị nhân đó sẽ không xuất hiện. Hắn nơi này sớm đã trở về cát bụi mà đi, hóa thành 4 trái Niết Bàn Quả.

Cũng chính bởi vì mình, khiến hai lão nhân đi một chuyến chưa trở về.

Mà cha mẹ nơi này bị trấn thủ ở đây 100 ngàn năm. Nghĩ đến những điều này, lòng của Mạnh Hạo càng thêm đau nhói. Hắn nhìn cha mẹ, hắn không mở miệng nữa, nhưng sâu trong nội tâm, đã ghi khắc sâu tận đáy lòng hết thảy những thứ này.

Ân tình của phụ mẫu người thân, hắn cả đời này không thể báo đáp.

Từ đầu đến cuối, Huyết Yêu lão tổ cũng không có thức tỉnh. Cho đến trước khi Mạnh Hạo cùng cha mẹ hắn rời đi, phụ thân quay đầu lại sâu đậm nhìn thoáng qua Huyết Yêu Sơn, trong trầm mặc ôm quyền, cúi đầu sâu đậm.

Mấy ngày sau, Nam Vực Đại Địa, hết thảy đều khôi phục lại trật tự ngay ngắn. Mạnh Hạo cùng phụ mẫu hắn rời đi, trước khi đi, hắn đi bái biệt sư tôn Đan Quỷ.

Mẫu thân của hắn đối Đan Quỷ nơi này cũng vô cùng cảm kích, đưa ra lễ trọng. Đan Quỷ lại sắc mặt lập tức trầm xuống, cho dù đối phương là hạng người có tu vi ngập trời, nhưng ông ta như cũ sắc mặt biến đổi, không nhận bất kỳ lễ vật.

- Mạnh Hạo là đệ tử của ta, sao có thể nhận lễ của các ngươi!

Phụ thân của Mạnh Hạo ôm quyền cúi đầu, đưa ra một luồng đạo ý của ông ta. Ý này ngưng tụ trong cơ thể Đan Quỷ, khiến thân thể của người này chấn động.

Đây là đạo ý, đối với Đan Quỷ mà nói, ý nghĩa vô cùng trọng đại, có thể cho ông ta chứng kiến đường tu hành của bản thân mình.

- Là hai phu thê ta lỗ mãng, xin đại sư chớ trách mắng. Một luồng đạo ý này xin đại sư nhận, Hạo nhi không sinh ra ở Nam Thiên Đại Địa. Cái duyên Chân Tiên mười ngàn năm này không thuộc về nó. Đạo chí của đại sư khiến Phương mỗ kính nể. Khi Chân Tiên Kiếp, Phương mỗ đích thân đến hộ đạo cho đại sư!

Ở Tử Vận Tông mấy ngày, Sở Ngọc Yên một mực tránh hắn. Mạnh Hạo khẽ thở dài, không cưỡng ép đi gặp, cùng phụ mẫu hắn cuối cùng rời đi, sau khi bái biệt Tống lão tổ, rời khỏi Nam Vực Đại Địa.

Khi bọn họ hóa thành cầu vồng đã đi xa, trên ngọn núi của Tử Vận Tông, Sở Ngọc Yên kiêu ngạo đứng ở nơi đó. Nàng không nói một lời, chỉ có điều bóng lưng xào xạc, khiến sau khi Đan Quỷ nhìn thấy, khẽ thở dài một tiếng.

Mạnh Hạo theo phụ mẫu hắn rời khỏi nơi đây.

Trên đường Mạnh Hạo yêu cầu đi một chuyến Thiên Hà Hải, tìm lão rùa đen Kháo Sơn nọ. Mẫu thân của hắn cười lắc đầu.

- Con nói con rùa đó ư? Nó sớm đã rời đi, không còn ở Nam Thiên Đại Địa nữa.

Mạnh Hạo sửng sốt, sau đó vẻ mặt hận hận. Thầm nói lão rùa đen này đi thật nhanh, nếu không, nhất định phải khiến lão nhìn đẹp mắt.

Thời khắc này trong tinh không, có một con rùa với thân thể vô cùng khổng lồ, đang trôi đi bên trong tinh hà. Trên lưng của nó có một khối mặt đất, phía trên có rất nhiều sinh mạng tồn tại, cũng có tu sĩ tông môn san sát.

Nhưng bọn họ hiển nhiên không biết mình đã thân ở tinh không. Cho dù họ ngẩng đầu, thấy được cũng là bầu trời biến ảo.

Lão rùa đen này chính là Kháo Sơn lão tổ. Nó thời khắc này đầu bên trong vỏ rùa, đang ngâm nga khúc nhạc. Một bộ dáng vui vẻ vô biên, cũng có đắc ý.

- Hừ hừ, vẫn là lão tổ ta lợi hại, ta bỏ chạy tới nơi này, nhìn xem tên khốn nạn rùa con này làm sao có thể tìm đến ta!

- Ha ha, từ nay về sau, trời cao biển rộng, lão tổ ta tự do!!

- Tiểu khốn nạn rùa con, lão tổ ta cũng không ở Nam Thiên Tinh, xem ngươi làm sao đây, trợn tròn mắt rồi chứ, ha ha.

Kháo Sơn lão tổ vừa nghĩ tới có một ngày Mạnh Hạo đi Thiên Hà Hải tìm kiếm mình, nhưng sau đó không tìm được, liền lập tức phấn chấn. Nó lần nữa cảm giác mình trên tâm trí, vượt qua Mạnh Hạo nhiều lắm nhiều lắm.

- Muốn cho lão tổ ta đảm đương người hộ đạo, không có khả năng, ai... Đều do những thứ Phong Yêu nhất mạch lão khốn nạn rùa con đó, hại đầu óc ta có chút dùng không xong. Ta thế nào không sớm một chút nghĩ tới, bay ra Nam Thiên Tinh chứ!

- Nhưng mà bây giờ cũng không muộn, ta chợt phát hiện, sau khi bay ra Nam Thiên Tinh, lão tổ ta càng thông minh!

- Ai nha nha, đi nơi nào tốt đây? Thôi thôi, lão tổ ta nhớ năm đó trên Đông Thắng Tinh, còn có một người đạo lữ. Đã nhiều năm như vậy, cũng không biết nàng đó thế nào rồi, liền đi xem một chút tình nhân cũ đi.

Kháo Sơn lão tổ rất là hí hư, xoay người nhoáng lên một cái, nâng cả Triệu Quốc, chạy thẳng tới Đông Thắng Tinh mà đi.

Nó vừa bay, vừa ngân nga khúc hát phiêu diêu, vui vẻ vô biên...

Còn có một người cũng bay nhanh trong tinh không. Đó là một lão giả điên điên khùng khùng. Ông ta rõ ràng không phải tiên, lại chẳng biết tại sao, trên thân thể không ngờ tản ra tiên khí nồng đậm, có thể chống đỡ ông ta đi lại tinh không.

- Thành tiên... Thành tiên...

Khi thanh âm của ông ta quanh quẩn bốn phương tám hướng, gương mặt ông ta lại xuất hiện sự biến hóa quỷ dị. Phút chốc là lão già, trong nháy mắt... lại hóa thành bộ dáng thanh niên.

Chẳng qua là bộ dáng thanh niên đó hoàn toàn bất đồng khi cùng là lão già. Đó là hai người bất đồng!

Ôn ta là đệ thập tổ Vương gia, mà thân ảnh khi thì huyễn hóa ra trên người ông ta... Nếu là Mạnh Hạo ở chỗ này, liếc một cái liền có thể nhận ra, đó là... Vương Đằng Phi!

Vương Đằng Phi bị đệ thập tổ Vương gia cắn nuốt hồn!

Cùng lúc đó, ranh giới Bắc Địa cùng Đông Thổ đang có hai cái thân ảnh, lấm la lấm lét lặng lẽ đi về phía trước. Một là thanh niên mặc quần áo màu đen. Thanh niên này có bộ dáng thanh tú, dường như một người thư sinh, nhìn kỹ, lại cùng Mạnh Hạo có chút tương tự. Nhưng ngặt nỗi ánh mắt kia có ý xấu xa, phá hủy hình tượng chỉnh thể.

Bên người của gã, đi theo một một tên mập mạp. Tên mập mạp này thỉnh thoảng lẩm bẩm.

- Bỏ chạy bỏ chạy bỏ chạy, ngươi biết bỏ chạy, sớm nói ngươi như vậy không đúng, ngươi như vậy thất đức, ngươi như vậy vô cùng vô cùng vô sỉ. Lúc trước chúng ta không nên chạy... Lần này xong rồi, hoàn toàn xong rồi, Mạnh Hạo không ngờ mạnh mẽ như vậy... Làm sao bây giờ, khiến tam gia sau này ta làm sao?

- Câm miệng, ngũ gia ta còn chưa lên tiếng đây, ngươi la ó dài dòng làm gì, ngươi muốn làm gì? Ngươi biết tam hậu diện là cái gì không? Ngươi có thể đếm tới năm sao!

Ngũ gia có thể!

- Tin ngũ gia được bất tử, ngũ gia mang ngươi đi Đông Thổ. Có cọng lông chim rớt xuống từ trên trời đó, sau này chúng ta đi nhất định nổi tiếng sống khỏe ăn sung mặc sướng đó!

Thanh niên liếc mắt một liếc, ngạo nghễ lên tiếng, thân thể còn run run một chút, dường như cắt tỉa lông tóc.

--------------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1154: Tiên Cổ Đạo Lệnh!

Đông Thổ Đại Địa, cổ thành Trường An.

Nơi này là địa phương mà vô số thư sinh mộng tưởng tới trên Nam Thiên Tinh, triều bái Đại Đường, bước chân vào Trường An.

Đại Đường có binh lực hùng hậu, cũng có tu sĩ trấn quốc. Thế giới phàm tục của cả Nam Thiên Đại Địa không ai không sùng bái đối với Đại Đường.

Đồng dạng là ở Đông Thổ, tông môn gia tộc san sát, vượt qua Bắc Địa, Nam Vực cùng Tây Mạc bất kỳ lực lượng của một khu vực nào, ch chỉ là tông môn ở chỗ này, lại có chín tông.

Cũng có bảy đại gia tộc, môn đồ, đệ tử, tộc nhân, số lượng rất nhiều. Đông Thổ phồn hoa như thế đương nhiên thiên kiêu vô số, thậm chí có không ít danh truyền những đại lục khác.

Cho dù là hoàng tộc, cũng có đạo thống tự thân tồn tại, lấy điều này nắm trong tay mặt đất. Bản thân Đường Hoàng lại có tu vi cường hãn, ngày thường rất ít hiện thân, nhưng uy áp của ông ta bao phủ toàn quốc.

Lấy Trường An làm trung tâm, bốn phía có mười tòa Vệ Thành, trong đó tám tòa thuộc về Đại Đường, nhưng lại có hai tòa, thuộc về hai gia tộc.

Một là Phương, một là Quý!

Tuy rằng chiếm cứ hai cái Vệ Thành, nhưng điều này cũng không đại diện hai gia tộc này cuối đầu trước hoàng quyền. Bọn họ siêu nhiên, ngự trị trên hết thảy, càng làm cho Đông Thổ những tông môn gia tộc khác đều phải cúi đầu trước mặt bọn họ.

Nhất là Quý gia, ngay cả trời cũng đều là gia tộc của bọn họ, có người nào có thể chí cao vô thượng ở trước mặt bọn họ chứ?

Mà Phương gia, một dạng nội tình cường hãn, mặc dù trên chi nhánh nơi này, nhưng cho dù là chi nhánh, cũng cho người cảm giác sâu không lường được. Chỉ có điều dường như tuân theo một ít tộc quy, ở chỗ này, phải tôn trọng Đại Đường, bảo vệ Đường triều vĩnh hằng, mặc dù... Đường Hoàng họ Lý!

Nhưng này những điều đó đối Mạnh Hạo mà nói, tuy rằng rất gần, nhưng cũng rất xa.

- Hạo nhi, đường tương lai của con ở dưới chân của chính con. Như thế nào đi nữa, cha mẹ chỉ có thể phụ trợ, không thể giúp cho con. Giờ này, con cần làm nhất, chính là... Thành tiên!

- Con giờ này đã là nửa bước Chân Tiên. Chỉ kém nửa bước thì có thể bước ra thành tựu Tiên Cảnh.

- Chân Tiên mỗi mười ngàn năm có một lần cơ duyên. Vì cơ duyên này, rất nhiều thế hệ tu sĩ hoặc là thiên kiêu trước đó, cam nguyện tự áp tu vi, chờ đợi cái duyên của Chân Tiên.

- Mười ngàn năm này, duyên Chân Tiên ở Nam Thiên Đại Địa, nhưng con không phải sinh ra ở Nam Thiên Đại Địa,. Cái duyên của tinh này không thuộc về con. Chỗ Chân Tiên của con là ở Đông Thắng Tinh.

Bên trong Phương gia, ở đình viện, dưới một cái cây già, Mạnh Hạo khoanh chân ngồi ở chỗ kia. Bên cạnh hắn có một con cá sấu nhỏ, đang run rẩy ở một bên, thận trọng nhìn nam nhân tĩnh tọa khoanh chân phía trước Mạnh Hạo.

Đó là phụ thân của Mạnh Hạo.

- Thành tựu Chân Tiên, đơn giản nhất, là lấy Thông Tiên Đằng hiếm thấy này đây, cảm ngộ Chân Tiên ý, thành Chân Tiên.

- Thông Tiên Đằng mặc dù hiếm thấy, nhưng đúng là vẫn còn có. Miễn cưỡng đủ mỗi vạn năm, các tông xuất hiện một đến hai vị Chân Tiên cường giả. Tuy nhiên thời gian sử dụng là trong vòng ngàn năm của mỗi một lần sau Chân Tiên duyên.

- Biện pháp thứ hai thì rất khó, đó chính là mười ngàn năm một lần Chân Tiên duyên. Lấy duyên này chứng thực đường Chân Tiên, như sư tôn Đan Quỷ của con. Ông ta muốn đi chính là đường này.

- Hai loại tiên đều là Chân Tiên. Nhưng sư phụ con loại đó khó có được nhất. Nếu ông ta thành công, nhất định sẽ được thế lực lớn mang đi, thành đệ tử hạch tâm.

- Mà lấy Thông Tiên Đằng thành Chân Tiên, thì hơi kém một chút, nhưng tu hành không chỉ dựa vào cất bước, tương lai như cũ huy hoàng.

- Cho nên, sư phụ con khi thành Chân Tiên, Nam Thiên Đại Địa sẽ rất náo nhiệt, không ít mười ngàn năm cố ý ở chỗ này sinh ra. Rồi sau đó thiên kiêu của các tông các gia tộc bị mang đi sẽ trở lại tranh đoạt, đến lúc đó ta sẽ hộ đạo cho sư tôn của con.

- Mà con ở đây, sau khi nhìn qua sư tôn con độ kiếp, phải đi Đông Thắng Tinh, vi phụ ở nơi này chuẩn bị Thông Tiên Đằng cho con!

Phụ thân của Mạnh Hạo nhìn Mạnh Hạo, chậm rãi nói.

- Thành Chân Tiên, chỉ có hai con đường này sao? Còn Bỉ Ngạn Hoa vì sao thành tiên?

Mạnh Hạo kinh ngạc hỏi.

- Người không phải hoa, hoa không phải là người. Con đường của nó chỉ có thể tham khảo, tu sĩ nếu đi, rất khó thành đạo.

- Cũng còn có con đường thứ ba, không dựa vào bất kỳ tinh tú, bất kỳ tiên thổ, tự thân... Tự thành Chân Tiên!

- Nhưng quá ít thấy, truyền thuyết chỉ có Địa Tạng lão tổ của bốn núi, đi chính là con đường này, trừ ông ta ra, không người nào làm đến như vậy. Một khi thành công, dẫn động tiên khí của cả Sơn Hải ngưng tụ trôi qua, trên đời đều biết.

- Đi như thế nào, vi phụ cũng không biết.

Phụ thân của Mạnh Hạo lắc lắc đầu. Ông ta mặc dù nhìn kỹ Mạnh Hạo, nhưng cũng không cho rằng hắn có thể đi ra con đường thứ ba.

- Chín thức kiếm pháp của ta, con có thể cảm ngộ nhiều hơn.

Ông ta nghiêm túc nhìn Mạnh Hạo. Bọn họ trở về đã có mấy ngày, đáng tiếc tỷ tỷ Phương Du của hắn bế quan đến thời khắc mấu chốt, không thể đi ra ngoài. Mấy ngày này, theo Mạnh Hạo về nhà, Nam Thiên Đại Địa Phương gia, rất nhiều người đều cẩn thận, đối với Mạnh Hạo xa lạ, ngay cả thử dò xét cũng không dám.

Bởi vì chuyện của Mạnh Hạo ở Nam Vực sớm đã truyền ra. Tu sĩ của Đông Thổ Đại Địa cũng phần lớn nghe nói.

Về phần Quý gia, mấy ngày qua cũng không ít người rối tung... Phàm là rối tung, đều là thiên kiêu mà trước đó bên trong Yêu Tiên Cổ Tông, thiếu Mạnh Hạo linh thạch. Còn có một vài đứa con cưng bên trong ít tông môn của Đông Thổ cũng đều từng người một rối tung trong phức tạp.

- Đây là một cái Tiên Cổ Đạo Lệnh!

- Cầm lệnh này, con ngày sau rời khỏi Nam Thiên Đại Địa, có thể trở về gia tộc tu hành, cũng có thể đi núi thứ chín Tiên Cổ Đạo Tràng, bái nhập nơi đó, tu hành đạo pháp!

- Bên trong núi thứ chín, có nhiều chỗ Tiên Cổ Đạo Tràng. Sau khi mỗi một chỗ mở ra đều sẽ dẫn động bốn phương tám hướng chú ý, đến nay chỉ có Tiên Cổ Đạo Tràng của núi thứ chín còn truyền thừa. Nơi đó có rất nhiều tu sĩ ở bên trong tu hành, khiến cho Tiên Cổ Đạo Tràng này trở thành Đạo môn siêu nhiên của núi thứ chín. Khi những Đạo tràng khác xuất thế, đều đã hoang phí.

- Tiên Cổ Đạo Tràng chỉ có người mạnh nhất trong thiên kiêu, mới có thể bái nhập bên trong đó. Năm đó Lý chủ bái nhập qua. Quý chủ cũng bái nhập qua. Phương gia ta thời đại lão tổ nọ, cũng bái nhập qua. Nơi đó lịch đại thu môn nhân vô cùng nghiêm khắc. Nhưng nếu có thể có Tiên Cổ Đạo Lệnh, có thể trực tiếp trở thành đệ tử hạch tâm của Tiên Cổ Đạo Tràng.

- Cái lệnh bài này con nhận đi!

- Cái lệnh bài này trừ một tác dụng này ra, ở Nam Thiên Đại Địa, vi phụ trước đó cũng phát hiện một chỗ Tiên Cổ Đạo Tràng. Tuy rằng hoang phế, nhưng ta vừa bước vào, Đạo tràng đã tự mình mở ra...

- Con cầm lệnh bài này, nhận chỉ dẫn, có thể vào bên trong Đạo tràng tu hành cảm ngộ, đối với con thành tiên, có đại cơ duyên.

- Tuy nhiên, sau khi Tiên Cổ Đạo Tràng mở ra, sợ là người ngoại giới sẽ có phát hiện. Đến lúc đó hẳn có không ít thiên kiêu của các tinh các tông các gia tộc bên ngoài Nam Thiên Đại Địa phủ xuống nơi này, đi tới bên trong chỗ Tiên Cổ Đạo Tràng đó, tranh đoạt cơ duyên cùng tạo hóa.

- Bọn họ muốn tranh đoạt nhất, chính là cái Tiên Cổ Đạo Lệnh này.

- Đây là sự ma luyện của con.

Dưới cây lớn, phụ thân của Mạnh Hạo vung tay phải lên, một cái lệnh bài rực rỡ tán phát hào quang, chạy thẳng tới Mạnh Hạo, lơ lửng ở trước mặt của hắn. Hắn chăm chí nhìn, chỉ nhìn thoáng qua, hắn liền lập tức cảm nhận được một cỗ thương tang cùng mênh mông ập vào mặt.

Mơ hồ, dường như hắn thấy được một cái Đạo tràng viễn cổ. Bên trong có vô số thân ảnh đang tu hành, có tiên nhân toàn thân tán phát tia sáng, đang giảng đạo.

Đại đạo chi âm quanh quẩn, ở bên tai mơ hồ nghe không rõ ràng, nhưng lại khiến Mạnh Hạo có loại cảm giác đắm chìm dưới tiên quang, toàn thân tiên khí lượn lờ, vô cùng bất phàm.

Sau một lúc lâu, thân thể của Mạnh Hạo chấn động, lúc này mới khôi phục lại, cầm lấy Tiên Cổ Đạo Lệnh trong bàn tay.

- Bảo vệ được cái đạo lệnh này, rồi sau đó thành tiên, đây là sự khảo nghiệm của vi phụ đối với con. Nếu con không làm được... thì cũng không cần rời khỏi bên cạnh ta và mẹ của con, ở chỗ này theo chúng ta tốt hơn.

- Nếu con lực chiến thiên kiêu của các tinh các tông các gia, bảo vệ cái đạo lệnh này, trở thành Chân Tiên. Như vậy... Ta với mẹ của con an tâm cho con rời khỏi Nam Thiên Đại Địa, đi ra tương lai đỉnh cao thuộc về con!

Phụ thân của Mạnh Hạo chậm rãi lên tiếng. Mạnh Hạo ngẩng đầu, cầm cái Tiên Cổ Đạo Lệnh, gật đầu thật mạnh một cái.

Thấy được Mạnh Hạo như thế, trên mặt phụ thân lộ ra nụ cười. Nụ cười kia mang từ ái, trong mắt ẩn chứa khích lệ.

- Đi thôi, con cá sấu này cứ để ở chỗ này, làm vật để cưỡi ngày sau cho con khi thành tiên rời đi. Hạo nhi... Cả đời này, ta với mẹ con không có ở bên cạnh con, con đi tới cảnh giới hiện giời. Đây hoàn toàn là dựa vào sự cố gắng của chính bản thân con!

- Ta tin, tương lai của con... Một dạng không cần ta với mẹ của con tới trợ giúp. Con sẽ tự mình... Đi xa hơn!

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, cúi đầu với phụ thân.

- Đi thôi, sẽ đi ngay bây giờ, tu sĩ bọn ta hết thảy không câu nệ tiểu tiết. Con cũng đã... Lớn rồi.

Phụ thân của Mạnh Hạo nhìn Mạnh Hạo, nụ cười trên mặt, đó là ánh mắt ước mong con cái vinh hiển. Ánh mắt như vậy, Mạnh Hạo đã thấy qua ở chỗ của Kha Vân Hải.

Mạnh Hạo đứng lên, khi ngẩng đầu nhìn lại, mẹ của hắn đi tới từ ngoài đình viện, đi tới bên người của hắn. Bà chỉnh sửa lại một chút quần áo cho hắn. Ánh mắt đó từ ái án, mang không đành, cũng có lo lắng.

- Mẹ, con không sao!

Mạnh Hạo cười có chút xấu hổ.

Vừa nhìn thấy nụ cười này của Mạnh Hạo, mẫu thân hắn lắc đầu cười.

- Con đó, từ nhỏ cười cứ như vậy, mỗi lần một muốn làm chuyện gì xấu, đúng sẽ như thế.

Nụ cười của Mạnh Hạo càng ngượng nhập xấu hổ. Sau khi hắn nói chuyện một hồi cùng phụ mẫu, hắn ôm quyền cúi đầu, lúc ngẩng đầu, sâu đậm nhìn thoáng qua phụ mẫu, xoay người cất bước đi.

Nhìn bóng lưng của Mạnh Hạo đã đi xa, mẫu thân của hắn khẽ thở dài một tiếng.

- Tu sĩ tu hành, vốn dĩ là như thế, Hạo nhi nó là "Rồng trong loài người", con đường của nó... ở chính dưới chân nó!

- Nhưng ta vẫn lo lắng...

- Khi không có chúng ta ở bên, nó đã đi tới nửa bước Chân Tiên.

Phụ thân của Mạnh Hạo bình tĩnh lên tiếng.

- Hài tử lớn rồi, tính cách của nó không có khả năng ở chỗ này 100 ngàn năm, chúng ta lại không cách nào đi ra, sự ma luyện thích hợp nhất định phải có. Hơn nữa... dõi mắt cả Đệ Cửu Sơn Hải, ở cái tuổi này, người có thể có tu vi như thế, thật không có bao nhiêu người có thể cùng Hạo nhi sánh vai!

Phụ thân của Mạnh Hạo nói tới chỗ này, một cỗ ý tự hào dâng lên.

- Nhưng lúc này đây Tiên Cổ Đạo Tràng bị ngươi mở ra, ta sợ trong những người tới, có người trên Linh Cảnh...

Mẫu thân của Mạnh Hạo nhẹ giọng nói.

- Phương Tú Phong ta trên Nam Thiên Tinh, quy tắc của nơi này... Ta nói chắc lời, trên Linh Cảnh, tự tiện xông vào chính là chém.

Phụ thân của Mạnh Hạo cười nhạt một tiếng.

Mạnh Hạo đi ra Phương gia, mấy ngày qua này, hắn từ sau khi trở về, trước sau không đi ra ngoài. Thời khắc này hắn đi ở đầu đường náo nhiệt, nhìn bốn phía mọi chỗ phồn hoa, nơi này rõ ràng là thành trì của người phàm. Trong nơi đây có một ít tu sĩ cũng không dám hiển lộ ra cao hơn người một bậc. Dường như cho dù là tu sĩ, ở chỗ của Đại Đường trực tiếp nắm trong tay cũng không thể lớn lối.

Lúc ngẩng đầu, Mạnh Hạo thấy được xa xa một tòa hùng thành, đó... chính là Trường An.

Khi bất giác nhìn lại như thế, Mạnh Hạo vận chuyển tiên khí, lại nhìn lên. Hắn bất ngờ thấy được có 95 con Kim Long, trôi đi ở bầu trời của Trường An, khi thì phát ra gào thét gầm thét, long trời lở đất, nhưng người ngoài hiển nhiên không thể nghe được.

Mơ hồ, 95 con Kim Long này dường như hợp thành một cái thân ảnh khổng lồ. Thân ảnh ấy giống như ngồi ngay ngắn ở trong thiên địa. Khi Mạnh Hạo nhìn lại, thân ảnh kia hình như có điều phát giác, một đạo ánh mắt khoảnh khắc mà đến, nhìn về phía hắn.

- Con của Phương huynh quả nhiên bất phàm, lần đầu gặp nhau, tặng cho ngươi một luồng khí vận tăng thêm lên người.

Thanh âm uy nghiêm, vang vọng trong óc của Mạnh Hạo. 95 con Kim Long đồng loạt phun ra long khí, tạo thành một con Tiểu Kim Long, rất sống động, hóa thành một luồng sáng vàng xé hư không mà đến, khoảnh khắc liền sáp nhập vào trong cơ thể của Mạnh Hạo. Nó chui tới chui lui trong thân thể hắn, một cỗ cảm giác sảng khoái hiện lên từ toàn thân của hắn.

Thân thể hắn vang dội lẹt rẹt, trong nháy mắt liền tràn ra một cỗ khí tức xuất trần, như bị thanh tẩy một phen. Lại vào giờ khắc này, hắn dường như cùng mảnh mặt đất này xuất hiện cộng minh. Trong lúc mơ hồ, một chút đạo pháp, một chút quy tắc pháp tắc dường như tùy ý có thể thấy được.

Khi tâm thần của Mạnh Hạo tâm chấn động, thân ảnh kia thu hồi ánh mắt.

- Đường Hoàng!

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, hắn có thể xác định, người kia... Chính là vua của Đại Đường!

- Nam Thiên Đại Địa, tàng long ngọa hổ... Vị vua của Đại Đường này có tu vi sâu không lường được, là chỉ có Nam Thiên Đại Địa như thế, hay là những tinh tú khác cũng như vậy? Có lẽ chỉ có đến cảnh giới như phụ thân mới có thể hiểu rõ.

Mạnh Hạo ôm quyền cúi đầu về phía Trường An,thân thể hóa thành một đạo cầu vồng, muốn men theo Tiên Cổ Đạo Lệnh chỉ dẫn, đi tới chỗ Đạo tràng đó.

Bản tôn thứ hai của hắn hóa thành cái bóng, mọi lúc mọi nơi đi theo cước bộ của hắn. Trong phút chốc, hắn liền xuất hiện ở bên ngoài thành trì, khi hắn đang muốn rời khỏi, bỗng nhiên đôi mắt của hắn nhoáng lên một cái.

- Nghe mẫu thân nói, Quý gia cách nơi này không xa...

Trên mặt của Mạnh Hạo lộ ra nụ cười xấu xa. Hắn sờ túi trữ vật, nơi đó có không ít giấy nợ, trong đó có mấy tờ như vật, chính là những thiên kiêu của Quý gia viết xuống.

- Hẳn phải đi đòi nợ thôi...

Mạnh Hạo vội ho một tiếng, lấy ra một cái ngọc giản, bên trong có cặn kẽ bản đồ của Đông Thổ Đại Địa. Sau khi hắn liếc nhìn, chạy thẳng tới Vệ thành chỗ Quý gia.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1155: Đi Quý gia đòi nợ!

Quý gia có tổ trạch cũng không phải là một chỗ, mà là nhiều chỗ, trong đó bên trong Vệ Thành này có một chỗ.

Đó là một cái đình viện to lớn chiếm gần ba phần thành trì, bên trong điêu lan ngọc thế. Nhìn từ ngoài rất là bình thường, nhưng nếu bước chân đi vào, bên trong xa hoa, khó có thể hình dung.

Lại có ý cổ xưa tang thương, khuếch tán bốn phương tám hướng, dường như mỗi một mảnh gỗ, mỗi một tảng đá đều có linh tính, vô cùng bất phàm. Điểm này, ngay cả Đông Thổ Phương gia cũng không bằng.

Mạnh Hạo đi vào bên trong thành trì, dựa theo bản đồ chỉ dẫn, xuất hiện bên ngoài cửa lớn của Quý gia. Hắn vội ho một tiếng, đi ra phía trước, cửa này đóng cửa, ngoài cửa không có bóng người.

Ở ngoài cửa, Mạnh Hạo gõ cửa một cái, thấy bên trong không có phản ứng, vì thế thân thể nhoáng lên một cái muốn bay đi vào. Nhưng hắn mới vừa bay lên, lập tức một cỗ uy áp bàng bạc phủ xuống, cấm không chỗ này.

- Vị đạo hữu này, không cần thử. Người như ngươi vậy mỗi ngày đến chỗ này, muốn đi bái kiến Quý gia quá nhiều.

Phía sau Mạnh Hạo truyền đến tiếng cười.

Đó là hai người tu sĩ, đang đi ngang qua nơi này, sau khi thấy được cử động của Mạnh Hạo, lên tiếng nói.

- Quý gia là Nam Thiên Đại Địa đệ nhất gia tộc, nơi đây lại là một trong tổ trạch, làm gì dễ vào như vậy. Quý gia, chỉ có bọn họ mời, mới có thể vào.

- Đạo hữu chớ thử nữa, nếu không, nếu là đưa tới tộc nhân nào đó trong Quý gia không thích, ngươi sẽ có nguy hiểm đến tính mạng.

Hai người kia mở miệng cười, khuyên bảo Mạnh Hạo.

Dáng vẻ của Mạnh Hạo tuấn lãng, khí chất như ở trước mắt, khiến cho hai người này rất có hảo cảm, lúc này mới nhắc nhở.

- Ta không phải tới bái bọn họ, ta là tới đòi nợ.

Mạnh Hạo vội ho một tiếng, khi nói bỗng nhiên đôi mắt lóe lên một cái. Ánh mắt lấp lánh nhìn hai cái vòng sắt trên cửa chính.

Hai cái vòng sắt này nhìn như bình thường, mà khi Mạnh Hạo lấy tiên nhãn vừa thấy, lập tức liền cảm nhận được phía trên bất ngờ có một loạt khí tức phù văn cổ xưa.

- Là một kiện pháp bảo!

Mạnh Hạo lập tức tiến lên, sau đó nắm lấy, kéo mạnh một cái. Nhưng đại môn này cũng không động. Hai tu sĩ phía sau hắn bị cử động này của hắn làm hoảng sợ.

- Đạo hữu, ngươi... ngươi đây là muốn làm gì?

Mạnh Hạo hít sâu một hơi. Mắt lộ ra kỳ quang, khi đang sắp lần nữa kéo xuống, thì hai tu sĩ đã trợn mắt há hốc mồm, nhanh chóng lui về phía sau. Bọn họ thường xuyên tới thành mua sắm vật phẩm, cũng thường thấy được tu sĩ ở chỗ này bồi hồi, ý đồ bái kiến.

Nhưng vẫn chưa không thấy qua, có người không ngờ đánh chủ ý tới vòng sắt ở đại môn của Quý gia. Điều này làm cho bọn họ da đầu tê dại. Trong nháy mắt bọn họ lui về phía sau, Mạnh Hạo muốn toàn lực nắm lấy thiết hoàn, tiếng gầm lên giận dữ truyền đến từ đàng xa.

Chỉ thấy ở đầu đường phía xa có bảy tám người thanh niên đang nói cười, sau khi nhận ra cử động chỗ Mạnh Hạo, một người trong đó sửng sốt một chút. Sau đó người này giận dữ, thân thể trong nháy mắt bay lên, chạy thẳng tới Mạnh Hạo.

- Ăn tim rồng hay sao. Không ngờ như thế to gan, dám ở trước cửa Quý gia ta giương oai!

- Không xong, là Quý Học Minh, đứa con xếp vào hàng kế thừa chuẩn thế hệ này của Quý gia!

Hai người tu sĩ kia lập tức thất thanh, lui về phía sau nhanh hơn. Quý Học Minh gào thét mà đến, sau khi khoảnh khắc tới gần, tay phải bấm quyết, trên người hắn lập tức xuất hiện một loạt hào quang mãnh liệt, hóa thành một cây trường mâu ở trước người, mang lực lượng của lốc xoáy, chạy thẳng tới Mạnh Hạo một mâu đâm tới.

Mạnh Hạo đứng ở cửa của Quý gia, quay đầu nhìn thoáng qua trường mâu đang bay tới, hừ lạnh một tiếng. Tay phải nâng lên phóng ra một chỉ. Dưới một chỉ đó, trường mâu vang lên một tiếng ầm, vỡ vụn từng tấc, trực tiếp tan vỡ, nhấc lên đánh sâu vào, dương không dậy nổi sợi tóc của Mạnh Hạo. Nhưng lại trực tiếp cuốn bay Quý Học Minh, rơi ra sau ngoài trăm trượng, phun ra máu tươi, sắc mặt trong nháy mắt tái nhợt.

Mấy người bên cạnh hắn cũng đều từng người một thần sắc đại biến, đồng loạt nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Ngươi muốn chết!

Quý Học Minh bò dậy. Hắn có tu vi Nguyên Anh hậu kỳ. Tu vi của Mạnh Hạo khi hắn nhìn lại sâu không lường được, nhưng hắn như cũ rống giận.

- Ngươi là Quý Học Minh? Ngươi chờ một chút...

Mạnh Hạo lấy ra một xấp to giấy nợ từ bên trong túi trữ vật, sau khi lật lật một hồi, ánh mắt sáng lên, lấy ra một tờ.

- Quý Học Lâm là gì của ngươi?

Mạnh Hạo mang kỳ vọng hỏi.

- Đó là ca của ta, ngươi dám ở Quý gia ta giương oai, ngươi chết chắc rồi!

Quý Học Minh thê lương lên tiếng, tay phải nhấc lên. Lập tức một cỗ linh khí phóng lên cao, giữa không trung hóa thành một phàm nhân không thấy được sóng gợn.

Mạnh Hạo cười cười xấu xa, không để ý đến, quay đầu lại nhìn thoáng qua vòng sắt, càng động lòng.

- Bảo bối này không tệ!

Hắn bỗng nhiên tu vi trong cơ thể bất ngờ chuyển một cái, pháp tướng hư ảnh phía sau khoảnh khắc nhoáng lên một cái, bắt được vòng sắt nọ, kéo mạnh một cái ra phía ngoài.

Một tiếng ầm, cả đại môn chấn động mãnh liệt, ngay cả mặt đất cũng run rẩy một cái. Vòng sắt nọ... không ngờ bị Mạnh Hạo kéo xuống thẳng thừng.

Một màn này trực tiếp khiến hai người tu sĩ từng khuyên bảo Mạnh Hạo hút ngược khẩu khí, trợn mắt há hốc mồm.

Mấy người bên cạnh Quý Học Minh, từng người một mở to hai mắt, dường như thấy được ác quỷ vậy, lộ ra bộ dạng không thể tin. Ngay cả Quý Học Minh đang gào thét thê lương cũng đều thanh âm hơi ngừng, ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo.

- Hắn... hắn tháo xuống vòng cửa rồi?

- Điều... Điều này sao có thể...?!

Theo tiếng nổ ầm ầm truyền ra, bên trong thành trì có không ít tu sĩ đều phát hiện, rối rít chạy đến, tốc độ đến thật nhanh. Sau khi bọn họ thấy rõ một màn này, lập tức truyền ra kinh hô.

- Người này điên rồi phải không? Hắn lại dám trêu chọc Quý gia!

- Nơi này là một trong Quý gia tổ trạch, là thể diện, người này không ngờ... Không ngờ lại kéo vòng cửa xuống!

- Chọt rách trời rồi!

Bốn phía vang dội vù vù.

Thần sắc của Mạnh Hạo như thường, cầm lấy vòng sắt trong tay, sau khi cân nhắc hai cái, ánh mắt lộ ra vui sướng.

- Hảo bảo bối!

Hắn lập tức quay đầu, nhìn về phía một cái vòng sắt khác, khi đang muốn giơ tay lên, một thanh âm âm lãnh bỗng nhiên truyền ra từ Quý gia. Ngay sau đó, đại môn vô thanh vô tức mở ra, từ bên trong đi ra một thanh niên.

Thanh niên này tóc dài sõa vai, bộ dáng tuấn mỹ, một cỗ khí tức Trảm Linh tràn ngập. Thần sắc âm lãnh. Hắn mới vừa đi ra, bốn phương tám hướng nổ ầm ầm, dường như trên người hắn, tồn tại ba động kỳ dị nào đó.

- Phá hủy tộc môn, dựa theo quy củ, diệt huyết mạch cửu tộc của ngươi.

Thanh niên này chậm rãi đi ra, lạnh lùng nhìn Mạnh Hạo một cái, bỗng nhiên sửng sốt.

Đúng lúc này, Quý Học Minh ngoài trăm trượng lập tức vui mừng.

- Ca, giết hắn!

Đôi mắt của Mạnh Hạo lộ ra tia sáng kỳ dị, chợt nhìn về phía thanh niên này, càng nhìn càng vui vẻ, cười ha ha một tiếng.

- Học Lâm đạo hữu, còn nhớ ta không?

Thanh niên kia ngay từ đầu vẫn là một bộ dáng âm lãnh, nhưng tiếp theo một cái chớp mắt, nghe được câu hỏi của Mạnh Hạo. Sau khi người này vừa cẩn thận nhìn thoáng qua Mạnh Hạo, sắc mặt hắn bỗng nhiên đại biến, trong nháy mắt tái nhợt. Nếu không phải là định lực rất sâu, sợ là phải la thất thanh, còn chưa tính là như vậy, hắn cũng vẫn đặng đặng đặng liên tục lui về phía sau mấy bước.

- Không nhận ra!

Hắn nhanh lên tiếng, sắp lập tức đóng cửa.

Đôi mắt của Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, chân phải chợt nâng lên, trực tiếp một đá đá vào trên cửa chính. Một tiếng ầm, cửa này bị Mạnh Hạo trực tiếp đá văng. Quý Học Lâm phía sau cửa phun ra máu tươi, thân thể cấp tốc thụt lùi, hắn lập tức lớn tiếng lên tiếng.

- Mạnh Hạo tới, Mạnh Hạo tới rồi!

Thanh âm hắn cấp tốc truyền ra, trong nháy mắt liền truyền khắp Quý gia nơi đây. Không ít gia tộc tộc lão, từng người một sắc mặt lập tức biến hóa. Nhưng những thiên kiêu ở chỗ này, tuy rằng không phải toàn bộ, cũng có vài ba người, chính là năm đó thiếu Mạnh Hạo linh thạch, lập tức thất kinh.

Mà những người ngoài Quý gia cũng đều nghe được cái thanh âm này, rối rít sửng sốt. Có không ít người vẫn chưa có phản ứng, nhưng có một phần thì thần sắc biến hóa mạnh.

- Mạnh Hạo? Là Mạnh Hạo nửa bước Chân Tiên, kết thúc trận chiến của Nam Vực cùng Bắc Địa, được xưng người đứng đầu của thế hệ này!

- Là hắn... hắn không ngờ tới Đông Thổ, chết tiệt, ta nhớ ra rồi, tông môn gần nhất có ra mệnh lệnh, không thể đắc tội Mạnh Hạo! Ta trước còn thắc mắc là người này ở Nam Vực, nguyên nhân nào đưa hắn tới Đông Thổ chứ?

- Hắn... hắn chính là Mạnh Hạo!

Nam Vực đánh một trận, sớm đã truyền khắp thiên hạ. Cái tên Mạnh Hạo hoàn toàn nổi lên, phong ấn tu vi của hơn 100 ngàn tu sĩ Bắc Địa, chặt đứt con đường Nguyên Anh, trở thành tội dân, biến ảo một ngọn núi lớn, trấn áp năm đại Vấn Đạo đỉnh phong.

Một màn này sớm đã khiến cái tên của Mạnh Hạo chấn động cả Nam Thiên Đại Địa.

Quý Học Minh đó thì sắc mặt tái nhợt, mở to mắt, thời khắc này run run một chút. Trước hắn mơ hồ nghe nói qua, trong gia tộc có đồn đãi, không cho trêu chọc Mạnh Hạo.

Khi khắp nơi chấn động, Mạnh Hạo cất bước đi vào Quý gia. Khi hắn đi ngang qua nửa cánh cửa, hắn giơ tay lên, một tay lấy xuống một cái vòng sắt khác, đặt vào bên trong túi trữ vật.

Một màn này, lần nữa khiến bên ngoài cửa hít ngược khẩu khí, cảm giác sâu sắc sự bá đạo của Mạnh Hạo, nhưng lại khiến tộc nhân của Quý gia rối rít đi ra, từng người một mắt lộ ra tức giận.

Dù sao... Thiếu linh thạch hắn cũng chỉ có cá biệt mấy người mà thôi, đối với những Quý gia tộc nhân khác mà nói, hành vi của Mạnh Hạo như thế, đây là sự khinh nhờn lớn nhất.

Lập tức có bảy tám tộc lão, cất bước đi ra trong tiếng hừ lạnh, khi phất tay thần thông biến ảo. Nhưng mới vừa tiến tới gần chỗ của Mạnh Hạo, đôi mắt hắn lóe lên một cái, tay áo quăng động, thiên địa nổ ầm ầm. Một cổ gió lốc chợt rạch ra, tạo thành đánh sâu vào tứ tán. 7, 8 người kia từng người một phun ra máu tươi, thân thể cuốn ngược.

- Ta tới nơi này không phải là vì đánh nhau, ta là tới đòi nợ. Quý Học Lâm, Quý Thiên Nhất, Quý Tiếu Tiếu...

Mạnh Hạo vội ho một tiếng, lấy ra giấy nợ, lẩm nhẩm đọc lên bảy tám cái tên.

Sau đó hắn ngẩng đầu.

- Các ngươi thiếu ta mấy ngàn vạn linh thạch, muốn thiếu tới khi nào, trả ta linh thạch!

Thanh âm hắn rất lớn, truyền khắp cả Quý gia, phía ngoài đều có thể nghe được. Trong lúc nhất thời, mấy người bị kêu lên tên, trừ người nào không có ở chỗ này ra, phàm là ai có đều từng người một lộ ra phẫn nộ trong rối tung. Bọn họ không thể không nổi giận, bởi vì tiền nợ nhiều lắm... chính bọn họ cũng không trả nổi.

- Ngươi vô sỉ! Mạnh Hạo, năm đó là ngươi ép chúng ta viết giấy nợ!

- Đây không phải ý nguyện của chúng ta, là ngươi bức người viết!

- Là ngươi uy hiếp chúng ta, chúng ta bất đắc dĩ mới viết. Giấy nợ này không tính!

Mấy người bọn họ vừa hô, lập tức bốn phía Quý gia tộc nhân cũng đều có không ít người thất kinh. Ngoại giới tu sĩ lại từng người một trợn mắt há hốc mồm.

- Mạnh Hạo năm đó đã mãnh liệt như thế ư? Không ngờ ép Quý gia thiên kiêu viết xuống giấy nợ!!

- Mấy ngàn vạn linh thạch a, cái này... cái này bị ép tới trình độ nào, mới có thể nhịn đau viết xuống giấy nợ!

- Các ngươi không nhận nợ?

Mạnh Hạo lập tức trừng lên ánh mắt.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1156: Thiếu nợ thì trả tiền!

Quý gia tộc nhân từng người một phẫn nộ nhìn Mạnh Hạo, trong mắt đều lộ ra sát cơ. Bao nhiêu năm rồi, chưa bao giờ người nào dám xâm vào Quý tiết như thế, trừ... đôi phu thê kia.

Mà trước mắt, Mạnh Hạo này trở thành người thứ ba.

- Nhất phái nói bậy!

Bên trong Quý gia tộc nhân lập tức có người lên tiếng, cùng lúc đó, một cỗ lực mạnh mẽ truyền ra từ trong đám người Quý gia. Ngay sau đó, có ba lão giả cất bước đi tới, tốc độ cực nhanh, một hơi thở trước đó còn ở phía xa, tiếp theo một cái chớp mắt đã đến trước người Mạnh Hạo. Ba lão giả tản ra tu vi, bất ngờ đều là Vấn Đạo, khi đi tới, ba người hừ lạnh một tiếng, đồng loạt xuất thủ.

Bọn họ biết được Mạnh Hạo không tầm thường, thời khắc này liên thủ đánh ra. Lập tức vòm trời chấn động, nhật nguyệt đều rung chuyển, phảng phất có một tòa Tế đàn hư ảnh biến ảo, rầm rầm trấn áp đến chỗ của Mạnh Hạo.

- Nhìn trên phần cha mẹ ngươi, hôm nay không giết ngươi, nhưng giáo huấn nhất định phải có.

Ba lão giả bước ra một bước về phía trước, khi mặt đất lay động, Tế đàn hư ảo nọ chạy thẳng tới Mạnh Hạo.

Thần sắc của Mạnh Hạo như thường, mỉm cười, nhìn thoáng qua Tế đàn đang tới. Tay phải bỗng nhiên nâng lên, một quyền rơi xuống về bầu trời. Một quyền xuất ra, lập tức núi thứ chín được huyễn hóa ra, trong tiếng nổ ầm ầm cùng Tế đàn đụng chạm.

Tiếng nổ ngập trời, Tế đàn trực tiếp cuốn ngược, núi thứ chín chợt vang lên, tán phát uy áp kinh người, cũng có tiên khí lượn lờ. Thần sắc của ba lão giả nọ biến hóa, khóe miệng của từng người tràn ra máu tươi, thân thể đặng đặng đặng lui về sau.

Gần như khi bọn họ lui về phía sau, bên trong Quý gia tộc nhân có bảy tám lão giả chợt bay lên, liên thủ với nhau cách không nhấn một cái về Mạnh Hạo. Dưới một cái nhấn đó, lập tức bầu trời chấn động, dường như hóa thành một cái hồ nước to lớn. Bên trong hồ có cá bơi lội, trong đó một con nhảy lên, bất ngờ hóa thành Hồng Long, gầm thét mà đến phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo giơ chân lên, bước ra một bước về phía trước. Bước này rơi xuống, mặt đất lay động. Một cỗ dao động mạnh mẽ ầm ầm khuếch tán về bốn phía. Ba người Vấn Đạo lão giả nọ phun ra máu tươi. Thân thể lần nữa lui về sau, thần sắc rung động.

Về phần bảy lão liên thủ hóa thành Hồng Long cũng là từng người phun ra máu tươi. Thân thể như như diều đứt dây, lập tức thụt lùi.

Những tộc nhân bình thường kia thì từng người một thần sắc đại biến. Thân thể không bị khống chế lui về phía sau, lộ ra ý hoảng sợ, nhìn Mạnh Hạo đứng ở nơi đó, khí thế quật khởi.

Một màn này cũng rơi vào trong mắt của mọi người ở ngoại giới. Mỗi một người đều trợn mắt há hốc mồm, hô hấp dồn dập. Mạnh Hạo vào giờ khắc này dường như chí tôn vậy. Hắn đứng ở nơi đó, giống như không người nào có thể địch!

- Thiếu nợ thì trả tiền, đạo lý chính đáng, các ngươi nếu quỵt nợ, ta tự tới lấy là được rồi.

Khi Mạnh Hạo lên tiếng, hắn đi về phía trước. Nơi hắn đi qua, những Quý gia tộc nhân không thể không tránh lui. Thân thể của bọn họ dường như không bị khống chế, mà bị một cỗ lực mạnh đẩy ra.

Nhưng trong đó có một thanh niên lại không cách nào rút lui, bị lực lượng vô hình quấn quanh, trực tiếp kéo lên, xuất hiện trước người của Mạnh Hạo.

- Mạnh Hạo, ngươi không nên quá phận!

Quý Học Lâm gào thét thê lương, gắt gao nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, dường như muốn phun ra lửa. Nội tâm lại đang run rẩy. Lời nói này, hành động này, cơ hồ là kiên trì làm ra. Bởi vì chỗ này dù sao cũng là Quý gia, hắn nếu không làm như thế, ngày sau trong tộc không thể ngẩng đầu.

- Ngươi thiếu ta tiền, ta tới đòi nợ, tại sao gọi quá phận?

Mạnh Hạo ngay trước mặt Quý gia tộc nhân nơi đây, lấy đi túi trữ vật trên người của thanh niên này, sau khi mở ra liếc nhìn, nhíu mày.

- Sao chỉ có một trăm vạn linh thạch thế? Cái này không đủ a, Quý Học Lâm, ta xem một chút a... ngươi thiếu ta 765 vạn linh thạch.

Mạnh Hạo nghiêm túc lên tiếng, tay phải nâng lên đưa vào trong ngực của Quý Học Lâm, cẩn thận lục soát một vòng.

- Mạnh Hạo, ngươi ngươi ngươi...

Quý Học Lâm rống giận, trơ mắt nhìn Mạnh Hạo cầm đi túi trữ vật của mình, lại lấy đi từng chút một vật phẩm vụn vặt trên người mình. Cuối cùng, khi thấy Mạnh Hạo không ngờ lại cởi y phục của mình, Quý Học Lâm sợ hãi, sự hoảng sợ mà trước nay chưa có.

- Ngươi ngươi ngươi... ngươi muốn làm gì?

Không chỉ là hắn sợ hãi, bốn phía những Quý gia tộc nhân đó cũng từng người một mở to mắt. Toàn bộ lộ ra hoảng sợ, trơ mắt nhìn Mạnh Hạo lột xuống quần áo của Quý Học Lâm.

- Ngươi thiếu ta tiền! Y phục này không tệ, đoán chừng lấy ra cũng có thể bán chút ít linh thạch.

Mạnh Hạo thu lấy quần áo, nhìn Quý Học Lâm run lẩy bẩy nơi đó, bỗng nhiên có chút không đành lòng, khẽ thở dài một tiếng.

- Sớm biết như thế, cần gì lúc trước, người tuổi trẻ, giấy nợ tuyệt không có thể dễ dàng viết a. Hy vọng ngươi sau này cách xa giấy nợ, lần nữa làm người.

- Tuy nhiên, thiếu linh thạch của ta nhớ lần sau phải cho ta, lần này, coi như lợi tức là được rồi.

Mạnh Hạo một bộ thần sắc đồng tình với hắn, lắc đầu lên tiếng.

Quý Học Lâm hét lớn một tiếng, phun ra một ngụm máu tươi, tức giận trực tiếp té bất tỉnh, cũng không biết là thật hay giả...

Đúng lúc này, một thanh âm âm u lạnh lẽo bỗng nhiên truyền ra. Ngay sau đó, một đạo thân ảnh khoảnh khắc xuất hiện từ bên trong một tòa nhà, mới vừa xuất hiện lập tức một cỗ khí tức âm hàn ngập trời, hóa thành sát khí vô tận, giữa không trung tạo thành một cái thủ ấn màu đen to lớn. Trong tiếng nổ ầm ầm, lại áp chế bốn phương tám hướng, tạo thành lực lượng của Vấn Đạo đỉnh phong. Một bàn tay rơi xuống ầm ầm về phía chỗ của Mạnh Hạo, một chưởng rơi xuống.

Mơ hồ có thể thấy được, sau bàn tay hư ảo này, có một người lão giả mặc trường bào màu đen. Lão giả gầy nọ, trên người lộ ra khí tức mục nát, phảng phất leo ra ngoài từ trong mộ địa vậy.

- Ở Quý gia, ngươi còn không có tư cách giương oai!

Thiên địa nổ ầm ầm, sát khí kinh người, càng tạo thành sát cơ vô tận, dường như tà ác đến cực hạn. Điều đó khiến cho trơì đang rực rỡ này trực tiếp trở thành mùa đông tối tăm, thậm chí còn có tuyết màu đen bay rơi xuống, giống như trực tiếp hóa nơi này thành mùa đông đậm rét, tạo thành một chỗ chiến trường.

Trên chiến trường này, vô số thi hài tràn ngập, vô số tu sĩ chém giết, vô cùng chân thật, đây là vực!

Vực thuộc về Vấn Đạo đỉnh phong!

Mạnh Hạo đứng trong vực nơi này, thần sắc bỗng nhiên trầm xuống. Thần sắc hắn âm trầm, dường như thiên biến, khiến tất cả người thấy được cũng không nhịn được nội tâm lộp bộp một tiếng. Dường như Mạnh Hạo vào giờ khắc này so với trước đó, như đổi thành người khác, phảng phất có lệ khí ẩn giấu!

- Sát khí? Ngươi không có nhiều như ta.

Khi hắn nhàn nhạt lên tiếng, cái bóng dưới thân bỗng nhiên vặn vẹo. Bản tôn thứ hai của hắn trong nháy mắt đi ra, vốn dĩ từ từ nhắm hai mắt, sau khi đi ra thì mở mắt ra. Ánh mắt màu máu, sát khí còn muốn nồng đậm gấp mấy lần so với sát khí nơi đây. Một tiếng ầm ầm lên, khiến cho thiên địa biến sắc, gió mây nghịch chuyển, nhật nguyệt đều rung chuyển, cái mạnh của sát khí đó đủ để rung động bốn phương tám hướng.

Lão giả gầy giữa không trung hút ngược khẩu khí. Bên trong thần sắc lộ ra không thể tin. Quý gia tộc nhân bốn phía, từng người một lập tức run rẩy, lộ ra hoảng sợ, cũng không ít người trực tiếp khóe miệng tràn ra máu tươi.

Mà mọi người của ngoại giới, cũng đều vào một cái chớp mắt đó, dường như bị hàn khí đóng băng, toàn thân run rẩy.

Đó là bản tôn thứ hai của hắn. Bản tôn thứ hai hấp thu ma niệm vô biên của Mạnh Hạo!

Ma niệm kinh thiên, trong hắc khí rầm rầm bộc phát từ trên người bản tôn thứ hai của Mạnh Hạo, ở giữa không trung tạo thành mây đen lăn lộn, hóa thành một bộ khuôn mặt to lớn. Khuôn mặt đó vô cùng dữ tợn, dường như ẩn chứa sự điên cuồng muốn hủy diệt chúng sinh.

Cái mạnh của sát cơ trên người hắn, khoảnh khắc liền trực tiếp áp qua lão giả gầy. Ngay cả lão giả cũng đều thất kinh, da đầu tê dại.

- Cái này... cái này

Tâm thần ông ta nổ ầm ầm. Loại sát khí này, loại sát cơ này, loại điên cuồng này, ông ta bình sinh hiếm thấy.

- Còn có chiến trường nơi đây biến ảo... ngươi, thấy qua chiến trường chân chính sao?

Khi tâm tình của Mạnh Hạo có chút hạ xuóng, nhẹ giọng lên tiếng, trên bản tôn thứ hai của hắn đột nhiên hư vô vặn vẹo. Cái vặn vẹo đó như tia ánh sáng, sau khoảnh khắc bao trùm bốn phía, một mảnh chiến trường khác... chợt xuất hiện!

Trên chiến trường, giết chóc ngập trời, máu chảy thành sông. Người khổng lồ như núi gầm thét. Nữ tử ẩn thân trong sương mù. Mặt đất chém giết đến cực hạn. Một màn thà rằng tự bạo cũng phải bảo vệ gia viên chỗ nào cũng có, mặt đất là màu máu. Đó là máu tươi nhiễm đỏ, bầu trời thì vỡ vụn. Vấn Đạo đỉnh phong đang chém giết. Một người trong đó, đang cười lớn tự bạo.

Một màn này vô cùng chân thật, bởi vì... đó vốn là thật. Đây là hình ảnh chiến tranh giữa Nam Vực cùng Bắc Địa!

- Chiến trường như vậy, ngươi thấy qua sao?

Khi Mạnh Hạo lên tiếng, đôi mắt bản tôn thứ hai của hắn khoảnh khắc nhoáng lên một cái. Giữa cất bước, sát khí cùng khí thế của chiến trường dung hợp, dường như hóa thành một phương thiên địa. Bàn tay màu đen lại tới phía đó, trực tiếp một ngón tay rơi xuống về phía lão giả gầy.

Trong tiếng nổ ầm ầm, chưởng ấn màu đen sụp đổ. Lão giả gầy phun ra máu tươi, thân thể cuốn ngược mà đi, trên đường lần nữa phun ra ba ngụm máu tươi, tu vi rớt xuống. Trên người có tiếng động răng rắc. Một cái ngọc giản hộ thân vỡ vụn, nếu không có cái ngọc giản này, ông ta hẳn phải chết không thể nghi ngờ.

Bốn phía khoảnh khắc an tĩnh, tất cả Quý gia tộc nhân, mỗi một người đều rung động nhìn Mạnh Hạo, ngoại giới tu sĩ cũng như vậy.

- Đây... mới là Mạnh Hạo!

- Thiên kiêu quật khởi trong trận chiến của Nam Vực cùng Bắc Địa, người đứng đầu thế hệ này của Nam Thiên Đại Địa...

- Chiến trường này chắc hẳn là cuộc chiến tranh của Nam Vực cùng Bắc Địa rồi...

Tiếng động hấp khí dần dần truyền ra, Mạnh Hạo lắc đầu.

- Không khống chế được.

Khi hắn ngoắc tay, bản tôn thứ hai một cái chớp mắt biến mất, lần nữa hóa thành bóng dáng của hắn. Còn cảm giác mà Mạnh Hạo mang tới cho người ta, cũng vào giờ khắc này lần nữa khôi phục bình tĩnh.

- Tiểu bối, ngươi quá lắm rồi!

Đúng lúc này, một thanh âm già nua truyền ra từ bên trong tổ trạch của Quý gia. Đó là một ốc xá ở chỗ sâu nơi đình viện của Quý gia, khác biệt với điêu lan ngọc thế bốn phía. Ốc xá nọ rất là bình thường, chỉ là một gian nhà tranh, giờ phút này cửa ốc xá mở ra, một thiếu niên đi ra từ bên trong.

Thiếu niên này thoạt nhìn 15, 16 tuổi, nhưng lại một đầu tóc bạc, bên trong thần sắc thương tang. Rất rõ ràng, người này phảng phất là tu hành công pháp kinh người nào đó, khiến cho thân thể nghịch chuyển.

Người này mới vừa đi ra khỏi, lập tức ở phía trước ông ta, vòm trời chấn động, nhật nguyệt run rẩy, thiên địa thất sắc, một cỗ pháp tướng to lớn bất ngờ xuất hiện!

Đó không phải là thân người, mà là một cái hồ lô to lớn. Cái hồ lô ba màu lưu chuyển, mới vừa xuất hiện, liền tia sáng mười ngàn trượng, bao phủ cả thành trì.

- Bái kiến cửu tổ!

- Là cửu tổ, bái kiến cửu tổ!

Mọi người của Quý gia, từng người một sau khi thấy được cái hồ lô này, nghe được thanh âm tang thương, lập tức tinh thần phấn chấn. Bất lể già trẻ, đều lập tức đồng loạt lạy bái về phía cái hồ lô.

Cùng lúc đó, có thể thấy được thiếu niên đi ra ốc xá, bước ra một bước về phía trước. Bước này bước xuống, dường như súc địa thành thốn vậy, khoảnh khắc liền xuất hiện trước người mọi người của Quý gia, chắp tay sau lưng, một đầu tóc bạc phiêu diêu, lạnh lùng nhìn Mạnh Hạo.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1157: Chúng ta trả lại tiền

Ngụy Tiên!

Đây là một vị Ngụy Tiên!

Đi theo ra bên ngoài, người thiếu niên thần sắc âm lãnh, đứng trước mặt đám người Quý gia, ánh mắt quét qua người Mạnh Hạo.

- Cút! Hắn chỉ nói một từ này, trong lòng hắn biết Mạnh Hạo lai lịch quá lớn, nên không muốn trêu chọc, nhưng nơi này là nhà tổ do hắn trấn giữ, nếu là Phương Tú Phong đến, hắn không dám mạo phạm thì cũng thôi đi, đằng này một tên tiểu bối cũng dám làm vậy, khiến cho lòng hắn vô cùng phẫn nộ.

Sự xuất hiện của hắn khiến cho tộc nhân Quý gia ở xung quanh phấn chấn, Quý Học Lâm trong nháy mắt liền "tỉnh lại", kích động nhìn cửu tổ trong gia tộc, sau đó nhìn Mạnh Hạo, lộ ra ý nghĩ giải hận.

- Ngươi lần này nhất định sẽ bị trấn áp!

Mạnh Hạo ho khan một tiếng, nhìn pháp tướng hồ lô cực lớn đang trôi nổi trên đỉnh đầu của thiếu niên này.

- Pháp tướng sao... ta cũng có. Mạnh Hạo cười cười, hai mắt lóe lên, từ sau khi hắn tiến vào Quý gia, chưa từng sử dụng toàn lực, cho tới lúc này, tu vi trong cơ thể hắn ầm ầm chuyển động, trên thân thể bỗng chốc lộ ra tiên khí, trong khoảnh khắc tiên khí tản ra, sau lưng hắn, vòm trời chấn động, nhật nguyệt cùng rung chuyển, một pháp tướng tựa như có thể chống đỡ thiên địa cự lớn, ầm ầm xuất hiện.

Điểm mạnh của pháp tướng này, kinh thiên động địa, giống như viễn cổ cự nhân, gương mặt chính là Mạnh Hạo!

Pháp tướng vừa xuất hiện, bát phương ầm vang, bầu trời chấn động, mặt đất rung chuyển, khi pháp tắc quy tắc nhất thời hiển lộ thì một cỗ uy áp khổng lồ bao phủ xuống, khiến cho hồ lô kia lập tức phát ra tiếng ong ong, như tán phát toàn lực để đối kháng với pháp tướng của Mạnh Hạo.

Khiến bầu trời như bị rách ra, tiếng nổ đinh tai nhức óc, như đem thiên địa chia làm hai, chấn áp lẫn nhau, sự va chạm vô hình khiến mặt đất xuất hiệu dấu hiệu vỡ vụn.

Trong lúc nhất thời, bất phân thắng bại!

Toàn bộ tộc nhân Quý gia đều trợn mắt há mồm, hô hấp dồn dập, tất cả mọi người vào lúc này, da đầu tê rần, trong đầu nổ vang, bọn họ... biết Mạnh Hạo rất mạnh, nhưng không ngờ...lại... mạnh như thế này!

Vậy mà mà có thể đối kháng với cửu tổ của bọn hắn, hơn nữa còn bất phân thắng bại, phải biết là, cửu tổ của bọn họ... là tiên!

Thiếu niên sắc mặt trầm xuống, mắt lộ kỳ quang, nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo, tận đáy lòng thở dài một tiếng. Sự kinh diễm của thiếu niên này, hắn không phải bây giờ mới biết, nhưng khi thực sự đối diện rồi, mới đột nhiên phát hiện, bản thân mình trước đó... đã xem thường hắn.

- Quả nhiên là... đã bước nửa bước vào Chân Tiên!

Lúc này, việc Mạnh Hạo xông vào Vệ Thành quý tiết sớm đã bị tu sĩ bên ngoài mau chóng truyền đi thông báo với tông môn dưới muôn vàn hình thức, cộng thêm gió mây vần vũ trong thiên địa cũng khiến cho cường giả các tông môn trong Đông thổ đều phát giác và ngưng tụ thần thức, khi nhìn thấy Mạnh Hạo vậy mà có thể đánh ngang tay với Ngụy Tiên, từng tiếng thở chợt từ trong các tông môn tại Đông Thổ truyền ra.

- Hay cho một tên Mạnh Hạo!

- Cha hắn vốn đã kinh diễm, nay nay... còn hơn cả thế!

- Phương gia...

Vô số ánh mắt Đông Thổ ngưng tụ nhìn lại, trong Quý gia, trong mắt Mạnh Hạo lộ ra chiến ý, sau khi tu vi của hắn đại thành, thì chưa từng được chiến đấu với Ngụy Tiên lần nào. Hắn rất muốn biết, bản thân hiện nay nếu chiến với Ngụy Tiên một trận, kết cuộc sẽ ra sao!

Mạnh Hạo nâng tay phải lên, chỉ về phía thiếu niên nọ, trong mắt chiến ý đã rõ ràng.

- Đợi chiến với ngươi đấy!

Tộc nhân Quý gia hô hấp dồn dập, đặc biệt là mấy tên thường ngày vẫn tự cho là thiên kiêu kia, sắc mặt càng trở nên tái nhợt, bọn chúng không thể không thừa nhận, bản thân và Mạnh Hạo sớm đã bị kéo ra một khoảng cách không cách nào tưởng tượng được, như trời với đất, không thể vượt qua.

- Hắn... không ngờ lại mạnh hơn chúng ta nhiều như vậy!

- Nực cười thật, chúng ta còn cảm thấy là cùng bối phận cùng thế hệ, ta tác động tới phong vân, mà hắn ở đây... đã có thể đánh một trận với lão tổ của chúng ta!

- Chúng ta... đã không còn tư cách làm đối thủ của hắn nữa rồi... Đối với thiên kiêu của Quý gia mà nói, đây là một đả kích rất lớn, trước nay chỉ nghe nói, nay tận mắt chứng kiến, khiến chúng cả linh hồn rung động.

Đối mặt với ánh mắt tràn ngập chiến ý của Mạnh Hạo, thiếu niên cửu tổ đâm lao phải theo lao, thời khắc này tiến thoái đều không được, chính lúc đang chần chờ, thì bỗng nhiên, một âm thanh tang thương từ trong hư vô truyền tới, vang vọng khắp cả Quý gia.

- Quý gia ta tu nhân quả, linh thạch ngoại vật, cũng là một loại trong nhân quả, không thể vấy nhiễm, nhưng phàm là kẻ thiếu linh thạch thì cho hắn!

- Ngươi hãy nhớ lấy, thứ mà Quý gia tu là nhân quả, không giống với người khác, tu nhân quả, càng kính sợ nhân quả, nếu không có sức mạnh Trảm Nhân Quả, thì phải thuận theo nhân quả!

- Cho hắn, hắn tới nơi này yêu cầu linh thạch, cũng là vô hình trung giúp các ngươi trảm đi nhân quả, việc này các ngươi còn nhìn không thấu sao? Nhân quả một khi đứt rồi, tu vi của các ngươi mới có thể tinh tiến.

Thanh âm vang vọng, sau khi nói được ba câu thì biến mất. Thiếu niên cửu tổ thân mình chấn động, hắn nghe ra được đây là thanh âm của lão tổ chân chính của Quý gia tại Đông Thổ, khí thế lập tức tiêu thất, pháp tướng tán đi, ôm quyền hướng về phía Mạnh Hạo cúi đầu.

- Đa tạ tiểu hữu giúp đỡ tử đệ Quý gia, chặt đứt nhân quả, xin hỏi tổng cộng còn thiếu bao nhiêu, lão phu cho ngươi.

Không những vị thiếu niên này như vậy, trong tộc nhân Quý gia có không ít người dường như có sự minh ngộ, nhất là mấy tên thiên kiêu thiếu Mạnh Hạo linh thạch, tên nào tên nấy thân hình chấn động, toàn thân không ngờ xuất hiện đạo quang, như có đại đạo chi âm vây quanh. Lời nói ban nãy dường như đã đánh thức đạo tâm trong lòng chúng!

Đối với một màn nghịch chuyển này, Mạnh Hạo cũng ngẩn ra, nhất là khi trông thấy đạo quang trên người Quý Học Lâm nhiều nhất, dao động tu vi như muốn đột phá, hắn liền hít vào một hơi.

- Công pháp của Quý gia không ngờ lại nghịch thiên như vậy!

- Tu Nhân Quả, Kính Nhân Quả, Trảm Nhân Quả... Mạnh Hạo mở to hai mắt, trong khi vẫn còn đang kinh ngạc thì Quý Học Lâm bỗng nhiên ôm quyền hướng Mạnh Hạo cúi đầu.

- Đa tạ Mạnh sư huynh trảm đi nhân quả năm đó của ta.

- Đa tạ Mạnh sư huynh!

- Đa tạ Mạnh Hạo đạo hữu! Khi mấy thiên kiêu thiếu linh thạch của Mạnh Hạo ai nấy đều ôm quyền thì Mạnh Hạo chợt lùi về sau, trong lòng vô cùng tức giận, bản thân chẳng qua là muốn tính sổ mà thôi, tại sao tới sau cùng lại biến thành bản thân mình giúp đỡ bọn chúng.

- Vậy lão gia hỏa ban nãy nói chuyện, lão ta là ai, người này lợi hại thật, chỉ vỏn vẹn ba câu nói thì đã hóa giải tất cả, còn giúp cho tộc nhân có được tạo hóa, ba câu nói, liền biến ta thành đá mài dao giúp bọn chúng trảm đi nhân quả!

- Đáng chết! Mạnh Hạo nhíu mày, đang muốn lui về phía sau thì bỗng nhiên thiếu niên cửu tổ bước ra, mỉm cười lên tiếng.

- Tiểu hữu đây là muốn làm gì, bọn chúng thiếu ngươi bao nhiêu linh thạch, ngươi nói với ra, hiện tại ta sẽ đưa cho ngươi.

- Khụ khụ, không sao, ta với bọn hắn quan hệ rất tốt, hôm nay chỉ là đùa giỡn mà thôi, cứ để thiếu vậy đi, ta... ta không cần gấp. Mạnh Hạo vội vàng lên tiếng, lùi tới bên cạnh cửa lớn.

- Vậy thì không được, tiểu hữu ngươi không nói, là do ngươi tấm lòng nhân hậu, các ngươi nói cho ta biết, rốt cuộc là thiếu bao nhiêu. Còn có ba người Tiếu Tiếu nữa, các ngươi có biết thiếu bao nhiêu không. Thiếu niên cửu tổ thản nhiên nói, trong lòng hắn mơ hồ có sự minh ngộ, biết rằng nhân quả này không thể dùng dằng, lúc này đoạn được, thì đối với mấy tên thiên kiêu kia mà nói mới thực sự là việc đại sự.

Đám người Quý Học Lâm phúc linh tâm chí, mơ hồ cũng minh ngộ được đạo lý này, nên rối rít lên tiếng.

- 765 vạn!

- 918 vạn!

- 1000...1400 vạn.

- 833 vạn...

- Ba người Tiếu Tiếu cộng vào chắc không quá 3000 vạn...

Thiếu niên cửu tổ sau khi nghe thấy số lượng linh thạch này, liền sửng sốt, ánh mắt thâm sâu nhìn Mạnh Hạo.

- Tiểu hữu tấm lòng nhân hậu, ngày sau ắt phú quý càng nhiều.

- Quý Tiếu Tiếu ba người bọn hắn không có ở đây, không tính là đích thân đưa cho ra, không tính là trả tiền! Mạnh Hạo ho khan mấy tiếng, gấp rút lùi về sau, hắn cảm thấy Quý gia toàn một lũ điên, làm gì có ai nợ nhiều linh thạch như vậy mà còn nôn nóng đòi trả, đổi lại là hắn, đánh chết hắn cũng không đưa.

- Thật sự không gấp mà, thế này đi, các ngươi cứ bận việc trước, cha ta tìm ta có việc, ta về nhà trước đây... Mạnh Hạo ra khỏi cửa lớn Quý gia với tốc độ nhanh nhất. Nhưng vừa mới bước ra thì lập tức một túi trữ vật bay ra, rơi vào trong tay hắn.

- Bên trong là tất cả linh thạch, từ nay về sau mấy người bọn hắn, không còn nhân quả gì với ngươi nữa.

"Binh" một tiếng, cửa lớn của Quý gia đóng lại.

Mạnh Hạo cười khổ, mấy tờ giấy nợ trong túi trữ vật của hắn, lúc này liền trở thành tro bụi, cũng may... còn lại ba tờ của đám người Quý Tiếu Tiếu, bọn hắn không có ở đây, nên xem như không thể trả lại nhân quả.

Đòi được tiền, nhưng Mạnh Hạo lại rất buồn bực, hắn không biết là, thời khắc này trên khắp Đông Thổ đều vì lần đi đòi nợ này của hắn mà chấn động không ngừng, vô số ánh mắt đều dồn vào đây.

Mạnh Hạo nhìn cánh cửa lớn của Quý gia, lại nghĩ tới thiết hoàn trong túi trữ vật, chần chờ một chút.

- Con bà nó, lão tử không tin nhân quả, thiết hoàn này ta càng muốn được! Mạnh Hạo xoay người, ôm quyền hướng về đám tu sĩ đang vây quanh ở bên ngoài, sau đó hóa thành một đạo cầu vồng, chớp mắt đã bay xa.

Tốc độ cực nhanh, thân ảnh chớp mắt đã không thấy, không bao lâu sau, trên bầu trời Đông Thổ, thân ảnh Mạnh Hạo xuất hiện, ánh mắt hắn lóe lên, thần thức tản ra, sau khi xác định xung quanh không có thần niệm quấn quanh, trong mắt mới lộ ra vẻ trầm tư.

Một lúc lâu sau, hai mắt hắn chợt lóe

- Xem ra sau này phải khuyên người ta viết giấy nợ nhiều hơn, tự tay viết, chính là nhân quả...

- Thú vị đây, ngày sau nói không chừng những tờ giấy nợ này có thể mang lại lợi ích lớn! Mạnh Hạo hai mắt chợt lóe, đang muốn đi tìm cái Đạo tràng kia dựa theo Tiên Cổ Đạo Lệnh thì bỗng nhiên, thân ảnh hắn khựng lại.

- Ta nhớ ra... hình như mình cũng nợ tiền người khác...

- Chu viên ngoại, ba lượng bạc... Mạnh Hạo nghĩ tới đây, mơ hồ cảm thấy có chút gì đó không đúng.

- Nhưng năm đó ta đã từng tìm, Chu viên ngoại đã tạ thế, vậy xem ra, ta nên đi tìm hậu nhân của hắn để trả sạch. Hừ? Kháo Sơn lão ô quy, Triệu quốc trên lưng nó, nó đã rời khỏi Nam Thiên Đại Địa rồi, ta... ta làm sao đi trả sạch món nợ nhân quả này đây! Mạnh Hạo sau một hồi sửng sốt, bèn cười khổ.

Mạnh Hạo lắc đầu thở dài, thần thức rót vào trong Tiên Cổ Đạo Lệnh trong túi trữ vật, men theo lời chỉ dẫn, nhoắng cái đã đi xa, mấy ngày sau, tại nơi sâu thẳm trên Đông Thổ, tại vòng ngoài sơn mạch rộng lớn, thân ảnh Mạnh Hạo biến mất vào trong núi, một mạch tiến về phía trước, đi qua không biết bao nhiêu nơi hiểm trở, thậm chí có không ít lần còn rất nguy hiểm.

Nhất là càng vào sâu bên trong, không những không thể bay, mà mặt đất có khi còn đột nhiện nứt ra, hắc khí ngất trời, cho dù là thân thể cường hãn như Mạnh Hạo, cũng bị hắc khí làm cho bị thương, sau vài lần như vậy, hắn có chút kinh hãi.

- Cái này không giống cấm chế, trái lại giống như có người bị chôn ở đây, là ai chôn không biết? Cái này thực tổn âm đức. Mạnh Hạo xem xét kỹ lưỡng, hắn có thể xác định, trong lòng đất có chôn vật gì đó, một khi chạm phải sẽ nổ tung.

Cũng có một số cấm chế tự nhiên, một khi bạo phát, tu vi như Mạnh Hạo cũng phải bỏ mạng.

May mà Tiên Cổ Đạo Lệnh chẳng những có hiệu quả đối với cấm chế, mà ngày cả vật bị chôn dưới lòng đất cũng có hiệu quả. Dưới sự dẫn dắt của nó, Mạnh Hạo cẩn thận tránh né từng chút một, lại qua vài ngày, thì thấy được một con đường nhỏ. Mạnh Hạo mơ hồ cảm nhận được nơi này đều là một dạng cấm chế sờ vào là nổ. Cũng may có sự dẫn đường cộng thêm sự cẩn thận nên hắn chỉ dẫn phát ba lần. Khi đến cửa vào, trước mặt hắn, xuất hiện... một gian miếu đổ nát.

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1158: Cửu Sơn Hải, phong vân động

Trên Nam Thiên Tinh, hơn hai mươi ngày trước, khi phụ thân của Mạnh Hạo một kiếm chém xuống, kiếm khí rít gào giáng xuống Đông Thổ, xuyên qua sơn mạch, xuất hiện ở trước căn miếu đổ nát. Khi nhìn thấy cảnh bát phương huyễn hóa thành Đạo tràng, Tiên Cổ Đạo Tràng này xem như đã bị phụ thân của Mạnh Hạo mở ra.

Cách mở này, là phát động, một khi mở ra, dao động vô hình khó mà ẩn giấu, nó sẽ truyền ra Nam Thiên Tinh, truyền vào trong tinh không, bị đấng đại năng cảm ứng.

Đông Thắng Tinh, gần như một nửa diện tích thuộc về Phương gia, thậm chí nếu như Phương gia muốn, cả tinh tú đều thuộc về họ.

Khi dao động Tiên Cổ Đạo Tràng tại Nam Thiên Tinh truyền ra, trên Đông Thắng Tinh, trong điện phủ cổ xưa truyền ra một thanh âm già nua như từ thời viễn cổ bay ra.

- Lại một cái Tiên Cổ Đạo Tràng mở ra... tại Nam Thiên Đại Địa... có thể để cho mấy đứa thiên kiêu trong danh sách gia tộc tới đó để thu hoạch tạo hóa... Phương Hương San, Phương Vân Dịch, Phương Đông Hàn ba đứa các ngươi có duyên, có thể đi tìm cơ duyên, nơi đó có tộc thúc Phương Tú Phong của các ngươi, các ngươi có thể sẽ nhận được một chút trợ giúp.

- Các tộc nhân khác, tuy rằng không có cơ duyên, nhưng nếu muốn đi... cũng có thể tìm duyên.

Khi giọng nói già nua vang vọng khắp cả tinh tú, thì trên mặt đất, có ba vị trí bạo phát khí thế kinh người. Một nơi trong đó là một cái hồ, trong hồ có một chiếc thuyền, trên đó là một nữ tử mặc đồ trắng đang ngồi khoanh chân. Nữ tử này đẹp tựa như tiên, tóc đẹp vai thon, cả người tựa như không linh xuất trần, bên cạnh nàng ra quanh năm đều có hai thân ảnh mơ hồ bảo vệ.

Nữ tử lông mi rung rung, mở to mắt.

- Lão tổ có linh, Hương nhi sẽ đi một chuyến.

Tại một vị trí khác, là một sơn mạch hoang vu, bên trong thường có hung thú gào thét, âm thanh như muốn xé trời. Nơi này được gọi là cấm khu, cực kỳ hung hiểm. Lúc này trong sơn mạch, có một thanh niên để trần thân trên, đang đánh giết với một con cự viên toàn thân ánh kim lóng lánh. Khi cự viên gầm gừ, pháp tướng sau lưng biến ảo, nhưng thanh niên nọ vẫn một mực tàn nhẫn, không lâu sau, một cự viên sống sờ sờ bị xé ra làm hai, máu đủ để làm nước tắm rửa.

- Tiên Cổ Đạo Tràng? Nhất định là Tiên Cổ Đạo Lệnh xuất hiện, Phương Vệ lịch luyện ở bên ngoài, nhất thời không thể quay về, tạo hóa này trong tộc, ắt là Phương Đông Hàn ta! Thanh niên uống một ngụm máu vượn, khi đứng lên, hai thân ảnh mỹ nữ hư ảo xuất hiện, không có chân thân mà chỉ là linh thể. Nếu có người hiểu biết ở đây thì nhất định có thể nhìn ra, đây là phong linh thể, là tồn tại đặc thù thuộc phong linh tộc, trên thế gian này không nhiều, mỗi đời tộc nhân đều có người trời sinh thích hợp tu hành phong pháp.

Các nàng cầm áo choàng, tự mình khoác lên người thanh niên này.

Tại vị trí thứ ba, là một cái bồn địa cực lớn, trong bồn địa này có vô số đá vụn, số đá vụn này không hề đơn giản, mỗi cục đều tới từ thiên ngoại, do tinh tú ở thiên ngoại rơi xuống tạo thành.

Khiến cho chỗ này hình thành vô số uy áp, tu sĩ ở trong đó rất khó để cất lên vài bước, giống như toàn thân bị trói buộc, nếu cưỡng ép đi lại, ắt sẽ tan tành.

Vậy mà giờ này, tại nơi sâu trong bồn địa, có một thanh niên, đang khoanh chân ngồi ở đó, hắn không có tóc, mặc một thân trang phục bó sát người. Toàn thân phát ra âm thanh răng rắc, thân thể đã cường hãn tới cực điểm. Hắn đã dùng thân thể xác thịt để chống cự lại uy áp kinh người ở chỗ này.

Một lát sau, hai mắt hắn mở ra, trong đồng tử không ngờ lại có một tinh tú ở bên trong, thoạt nhìn rất kỳ dị.

- Thật thú vị, Tiên Cổ Đạo Lệnh, nếu ta mà đạt được, thì sẽ tặng cho Chỉ Hương tiên tử, chắc hẳn sẽ thu thêm được hảo cảm. Thanh niên đầu trọc mỉm cười, đứng lên, đi một mạch ra bên ngoài, khi hắn xuất hiện ở bên ngoài bồn địa, thì có hai lão giả bước ra, đứng bảo vệ bên cạnh hắn.

Đông Thắng Tinh ngoại trừ ba người này, còn có mười mấy người cũng lựa chọn đi tranh đoạt cơ duyên lần này.

Cùng lúc đó, trên Tây Hạ Tinh, trong sa mạc, có một thanh niên thân thể thon dài, một thân trường bào màu lam, mái tóc dài phiêu diêu, lưng hắn đeo một thanh kiếm, đi lại giữa thiên địa, sau lưng hắn, kiếm khí ngập trời, xung quanh hắn, sa mạc như hóa thành kiếm chì, đạo âm truyền ra, khiến nơi này như biến thành thánh địa, hắn đứng đó, như cảm giác được điều gì, lắng nghe, một lúc sau, cặp mắt chợt lóe lên.

- Tiên Cổ Đạo Tràng... ta mơ hồ cảm nhận được, nếu mình không đi, sẽ phải hối tiếc, đã vậy... đi xem xem một chút cũng tốt.

Hắn mỉm cười, thân thể hóa thành một đạo kiếm quang, nháy mắt đã đi xa.

Cũng ở trên Tây Hạ Tinh, một thiếu nữ mang mạng che mặt, đang khoanh chân ngồi trong một ngọn núi, ngọn núi này yêu khí tung hoành, khiến cho bầu trời phong lôi cuồn cuộn, nữ tử hai mắt chợt mở ra, trên người nàng tản mát ra khí tức yêu chẳng phải yêu, tiên chẳng phải tiên.

- Tiên Cổ Đạo Tràng... Nam Vực... Nữ tử nhẹ giọng lẩm bẩm, thanh âm vừa cất lên như mê hoặc chúng sinh. Nàng cười cười, trước mắt xuất hiện thân ảnh một thanh niên.

- Cũng được, đi gặp cố nhân, không biết tên tiểu tử Trảm Linh có thành công không.

Cùng lúc đó trên Bắc Lô Tinh, phong vân cũng động, bát phương cuộn theo.

Nam Vực Quý gia chỉ là một nhánh không được coi trọng mà thôi, Quý gia thực sự ở trong đại giới biển Đệ Cửu Sơn, danh tiếng lẫy lừng. Lúc này trong Quý gia, có một chiếc thuyền cực lớn bay ra, lớn phải vạn trượng, trên đó có mười mấy tộc nhân, theo chiếc thuyền phi thẳng tới tinh không.

Trên đó có một nữ tử lạnh lùng kiêu ngạo, ngồi ở phía trên cùng, mắt nàng sáng tựa ánh trăng, ở mi tâm có ấn ký hình chiếc lá, thần sắc lạnh như băng.

- Tiên Cổ Đạo Lệnh, ắt thuộc về ta.

Ở Bắc Lô Tinh cũng đồng dạng như vậy, có hai nơi truyền ra dao động kinh thiên, ở một nơi trong đó, có một lão giả thân hình dịch chuyển, xuất hiện bên ngoài miệng núi lửa cực lớn, ôm quyền cúi đầu.

- La Đan tiểu chủ, lão tổ có lệnh, để ngươi dẫn người đi Nam Thiên Tinh một chuyến, Tiên Cổ Đạo Tràng xuất hiện, ngươi đi liều một phen xem.

Oanh!

Miệng núi lửa phun trào, một thân ảnh ngập tràn hỏa diễm từ bên trong từ từ bước ra, khi gần tới trước mặt lão giả, hỏa diệm ngưng tụ trên vai hắn, hóa thành một con quạ lửa.

Đây là một thanh niên tinh tráng, trên trán có một vết sẹo, kéo dài tới cổ, thoạt nhìn rất dữ tợn, hắn đi ra, trên người xuất hiện phù văn hỏa diễm, hợp thành quần áo.

- Hiểu rồi. Hắn lạnh nhạt lên tiếng, đi về đằng xa.

Ở một khu vực khác, trong rừng trúc, nơi này tối đen như ẩn chứa vô số vong hồn quẩn quanh, cuổn cuộn kinh thiên. Có một thanh niên, đang khoanh chân ngồi trên một cây trúc, thanh niên mày kiếm mắt sao, rất anh tuấn, trong lúc khoanh chân hai mắt lộ ra tia sáng kỳ dị, nhìn chằm chặp vào cây trúc khác trước mặt.

Trên cây trúc kia, có một lão giả đang ngồi, lão giả nhìn như con khỉ, thần sắc ngạo nghễ, khinh miệt nhìn người thanh niên, hai người ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi.

- Ngươi nhất định phải theo ra đi.

- Thúi lắm, Hứa gia gia nhà ngươi huy hoàng không biết bao nhiêu năm, có thể đi theo tên nhãi nhà ngươi ư? Mau chóng cút đi, nếu đổi lại là tính cách của Hứa gia gia ngươi trước đây, thì sớm đã thu thập ngươi rồi. Lão giả lên tiếng, rất là khinh miệt.

- Ta họ Vương!! Thanh niên cắn răng nói.

- Là Vương Bát à? Lão giả không nhịn được, khua tay, thanh niên phun ra một ngụm máu, bị hất văng ra ngoài.

Khi vừa mới bò dậy, lập tức có một u hồn bay tới, đứng bên cạnh thanh niên, sau khi thì thầm một lát, thanh niên hai mắt chợt lóe, có chút không cam lòng.

- Lão già khốn khiếp, ngươi đợi đó cho ta, đợi sau khi tiểu gia đạt được Tiên Cổ Đạo Lệnh, sẽ lại quay về tìm ngươi! Ngươi là của ta!

- Cút cút cút, ngươi cút nhanh cho Hứa gia gia! Trong rừng trúc, truyền ra âm thanh thiếu nhẫn nại của lão giả.

Nam Thiên Đại Địa Tiên Cổ Đạo Tràng mở ra làm oanh động cả Đệ Cửu Sơn Hải, ngoại trừ tinh tú cực lớn, ngoại giới còn không ít thế lực, cũng đang quan sát chuyện này. Rối rít truyền ra mệnh lệnh, lựa chọn đệ tử tông môn, đến Nam Thiên Tinh tranh đoạt tạo hóa.

Ngay cả Quý gia ở Đệ Cửu Sơn cũng có người động lòng, Đệ Cửu Sơn đỉnh phong, nơi đây tồn tại một gia tộc, đó là Đệ Cửu Sơn Hải chủ, Quý gia!

Lúc này trong Quý gia, bên cạnh truyền tống trận, có vô số người tiến vào, trong đó có một người thân hình thon dài, toàn thân quẩn quanh vô cùng vô tận nhân quả, khiến cho tướng mạo khó có thể nhìn rõ. Sự xuất hiện của hắn, khiến tộc nhân Quý gia xung quanh đều lần lượt lui về phía sau, thần sắc lộ ra sự kính sợ cùng cuồng nhiệt.

Hắn không nói một lời nào, đi vào trong truyền tống trận, sau khi khoanh chân ngồi xuống, nhắm mắt lại, vô số nhân quả tràn ngập trên thân hắn hóa thành rất nhiều sợi tơ, mỗi lần đụng chạm đều bạo phát ra vô số quang mang, khiến người trông thấy phải hoa cả mắt, dường như hồn phách bị hấp hẫn qua đó, rất khó để tự minh thoát ra.

- Lần này Tiên Cổ Đạo Tràng mở ra, Quý Tử bế quan không thể tới, không ngờ, Quý Âm lại lựa chọn đi trước.

- Ba người bọn họ năm đó tranh đoạt Quý Tử, trận chiến ấy đất trời u ám, nhật nguyệt đều rung chuyển, oanh động khắp cả Đệ Cửu Sơn Hải, thu hút vô số sự quan tâm... Quý Âm tuy thất bại, nhưng sự cường đại của hắn, đủ để khiến cho thiên kiêu của tam đại gia tộc, ngũ đại thanh địa, tam giáo lục tông coi là đại địch.

- Thế hệ này, người có thể đối kháng với mấy người bọn họ... không còn nhiều, nhưng nghe nói Vệ công tử của Phương gia, từng đánh thắng Quý Âm một trận, không biết là thật hay giả...

Đệ Cửu Sơn Hải, phong vân biến sắc, vô số gia tộc tông môn đều xuất động, phái ra thiên kiêu chi tử, hướng về Nam Thiên Đại Địa, tranh đoạt tạo hóa của Tiên Cổ Đạo Tràng.

Cho dù là Đệ Cửu Sơn Hải ở giữa Đệ Cửu Sơn và Đệ Bát Sơn cũng vậy, nơi đây nói là hải, nhưng thực thế là vô số tinh tú vỡ vụn, tản mát ra linh khí nồng đậm, hóa thành vụ hải.

Tinh hải ầm ầm vang lên, trên mặt biển xuất hiện một chiếc cửa khổng lồ, cửa này vừa xuất hiện, liền có vô số hải long bay ra, run rẩy sùng bái trước cửa, quang mang từ cửa phát ra vạn trượng, có đại đạo chi âm truyền khắp tứ phương, dường như tại tám hướng quanh cửa này có vô số tiên thần đang tĩnh tọa, khí thế kinh người.

Lúc này, cánh cửa từ từ mở ra, bên trong như có cả một thế giới.

Từ trong thế giới đó, một nữ tử bước ra, nữ tử mái tóc rất dài, dài tới tận bắp chân, tướng mạo tuyệt mỹ, tựa như ngưng tụ tất cả cái đẹp trong thiên địa lại một chỗ, khí chất u lan, khi nàng bước ra, tay vừa vẫy thì cánh cửa lớn sau lưng liền chậm rãi trầm xuống, một lần nữa chìm sâu vào đáy biển.

Trong tam đại Đạo Môn, đệ tử hạch tâm của Tiên Cổ Đạo Tràng cho đến nay chỉ có bốn người, ít hơn Cửa Hải Thần Giới ta một người, lần này không thể để cho Đạo Lệnh xuất thế. Nữ tử lạnh nhạt lên tiếng, khi cất bước, một con Hải Long gầm gừ tiến tới, ngoan ngoãn ở dưới chân nàng, đưa nàng xông ra bên ngoài biển, chạy thẳng tới hư vô.

Cửu Đại Sơn Hải, Cổ tộc Phương gia, tam đại gia tộc, tam đại Đạo Môn, ngũ đại thánh địa,tam giáo lục tông... Tất cả đều tại lúc này, phong vân nổi lên, chúng thiên kiêu, thẳng tiến Nam Thiên Tinh.

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1159

Nam Thiên Tinh, Đông Thổ Đại Địa.

Một dãy núi kéo dài liên miên, nơi này được tu sĩ Đông Thổ xưng là vùng cấm, cho dù là Vấn Đạo bước vào, cũng không có đường trở ra, bên trong đó dường như tồn tại một vật thần bí đáng sợ, khiến cho vô số người chùn bước, không dám tiến vào trong.

Cho dù là Quý gia, cũng đã từng có lão tổ mang người tiến vào, tìm kiếm nhân quả trong đó, nhưng lần tiến vào đó, toàn quân cơ hồ bị diệt, duy chỉ có lão tổ thoát ra ngoài được, cảnh cáo Đông Thổ Quý gia, từ nay về sau không được tiến vào nửa bước.

Vị lão tổ đó, chính là thanh niên Tiên cảnh đỉnh phong, mất đi hai cánh tay trong Quý gia hiện nay.

Cho dù là hắn, năm đó cũng không tài nào tiến vào chỗ sâu nhất trong sơn mạch, dọc đường bị cấm chế nơi này chấn nhiếp. Vì tự thân Nam Thiên Đại Địa thần bí, lão tổ Quý gia cũng không báo chuyện này lên, vì chỗ này... là nơi khiến hắn cảm thấy khủng bố, rất nhiều chỗ.

Mà hắn cũng không xông vào lần nữa. Theo hắn thấy, trừ phi trong tay có được một vài bảo khí cường đại trong gia tộc, nếu không thì khó có thể tiến vào, mà nếu như có bảo khí, tất thảy cõ lẽ sẽ trở nên bất đồng.

Chỉ là bảo khí quá ít, với thân phận của hắn, cho dù tọa chấn ở đây cũng không cách nào có được, Phong Tiên Đài kia coi như là một món, nhưng đài này tự có linh trí của nó, không phải thứ hắn có thể cưỡng ép nắm trong tay, còn về bảo khí... chỉ có thiên kiêu chi tử trong tộc mới được ban cho để phòng thân.

Không ai có thể giải thích, tại sao Nam Thiên Tinh lại đặc thù như vậy, tại đây, không có một phương thế lực nào có thể đạt được địa vị bá chủ, cho dù là Quý gia, cũng chỉ là xưng bá trên sự uy nhiếp. Mà Phương gia trên Đông Thắng Tinh có chiếm cứ nửa tinh tú, thậm chí nếu muốn, có thể chiếm cứ hoàn toàn.

Còn tại Nam Thiên Đại Địa, bốn khu vực, mỗi nơi đều có đạo chính thống, thậm chí nếu thôi diễn thì có thể phát hiện... tuyệt đại đa số tông môn ở nơi đây, ở tinh không ngoại giới đều có chủ mạch, mà Nam Thiên Đại Địa chỉa là phân nhánh.

Dường như tất cả thế lực đều muốn tới đây, lưu lại một đạo chính thống.

Nhất là phụ thân của Mạnh Hạo tại Nam Thiên Đại Địa lại trở thành Ngục Tôn của Đệ Cửu Sơn, một chữ Ngục này, có thể nói rõ rất nhiều rất nhiều thứ...

Nhưng mỗi khi Mạnh Hạo dò hỏi, phụ thân hắn đều nói với hắn, chữ Ngục này không phải là giám ngục!

Cụ thể thế nào, phụ thân hắn không nói, chỉ là thần sắc có chút mê mang, cho dù ngay cả bản thân hắn, cũng đều cảm thấy khó tin, cảm thấy có chút mờ mịt.

Nhưng bất luận như thế nào thì Nam Thiên Đại Địa.... rất đặc thù!

Tại nơi này, Mạnh Hạo đã vượt qua Thất Tuế kiếp, tại nơi này có truyền thừa của Phong Yêu nhất mạch, Yêu Tiên Cổ Tông năm đó bị hủy diệt, Huyết Yêu lão tổ cũng ẩn náu ở đây, thậm chí ở Nam Thiên Đại Địa... còn có quốc gia người phàm cường đại tới mức khiến cho Mạnh Hạo cảm thấy khó mà tin được, Đại Đường!

Mà cảm giác hoàng đế Đại Đường mang tới cho Mạnh Hạo lại càng kinh người.

Mạnh Hạo mang theo rất nhiều nghi hoặc, hắn nghĩ tới Nam Vực Thượng Cổ Đạo Hồ, cái thế giới mà hắn thấy được đó, rồi hẹn ước viễn cổ mà đối phương nói đến trong lần thí luyện đó, còn có... khi ở tầng cuối cùng đó, Mạnh Hạo cảm nhận được sự đáng sợ.

Thần Hỏa căn nguyên!

Những điều này đều khiến Mạnh Hạo mê mang, mà hiện tại, ở sơn mạch này hắn dựa theo truyền thừa của Tiên Cổ Đạo Lệnh, đi qua hết thảy, khi nhìn thấy gian miếu cổ, lòng Mạnh Hạo chợt chấn động.

Hắn lại nhìn thấy một khoảng thiên địa không lường trước được.

Tại đây, hắn nhìn thấy một phiến Đạo tràng bàng bạc, vô cùng vô tận, đỉnh núi cũng được mà thảo mộc cũng thế, đều đã biến mất hết, tồn tại ở nơi đây là một Đạo tràng cực lớn do thanh thạch xếp thành.

Có vô số thân ảnh ngồi xếp bằng ở bên đó. Mỗi người đều cường đại đến độ khiến cho Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, giống như vô số thiên thần đang tĩnh tọa, đại đạo chi âm truyền khắp bốn phương, nhật nguyệt đều đang rung chuyển, tựa như nơi này không tài nào tán phát ra ánh sáng.

Trong Đạo tràng có một tòa Tế đàn, trên Tế đàn có một lão giả đang tĩnh tọa, lão giả tiên phong đạo cốt, mặt mỉm cười giảng đạo, âm thanh mơ hồ, dung nhập vào trong thiên địa, Mạnh Hạo nghe không rõ, nhưng lại nhìn thấy vô số thân ảnh ở bên dưới, trong đó có không ít người, tựa như đốn ngộ.

Cho đến khi lão giả nâng tay phải lên, khua trong không trung, một chữ "Tiên" cực lớn... ầm ầm xuất hiện.

Đó là một chữ "Tiên" màu xanh!

Chỉ vỏn vẹn một chữ, lại khiến cho thiên địa thất sắc, khiến nhật nguyệt lu mờ, khiến cả vòm trời như phủ phục xuống, sùng bái giống như sinh linh khác.

Mạnh Hạo thân thể run rẩy, cả người hắn đắm chìm trong cái thế giới khủng bố này, thanh thạch đại địa tại nơi đây, mỗi một tảng đều phát ra khí thế không cách nào hình dung, ẩn chứa tiên khí kinh thiên, sự mãnh liệt của luồng tiên khí này, khó có thể tưởng tượng được.

Nhất là trong Đạo tràng này, còn có chín cái đỉnh cực lớn, cửu đỉnh phân tán, từng làn khói xanh bốc lên trên trời, trong từng tia khói lượn lờ kia, không ngờ lại tồn tại một cái rồi lại một cái thế giới.

Mà bầu trời... là tinh tú, có tinh hà chảy xuôi, nhật nguyệt trôi nổi bên trong, còn có một số đại năng không tài nào tưởng tượng được, khi bay ra thi thoảng nhấc tay lên liền có thể hái tinh tú trên tinh hà rồi luyện hóa trong bàn tay lớn hư ảo, khi lấy lại, nó đã trở thành một bảo vật rực rỡ trong lòng bàn tay.

Thậm chí còn có mấy người, một khi dậm chân xuống mặt đất thì mặt đất lập tức nứt ra, khi vô tận địa hỏa thiêu đốt, liền hóa thành một sinh linh, sinh linh đó giống như đại địa chi linh, bị tu sĩ một tay tóm lấy hợp thành chiến xa, đó là chiến trường do hàng vạn đại địa chi linh lôi động, rít gào vận chuyển.

Lại có một người ở trên bầu trời cười ha hả, trong miệng như nói ra mấy từ, thân thể liền ầm ầm biến lớn, nháy mắt đã không thấy thân ảnh hoàn chỉnh, mà chỉ thấy.. một cái đầu ngón chân, chiếm cứ tất cả mảng thiên địa trong mắt.

Mà thân thể của người kia, không tài nào tưởng tượng.

Bay lên là có thể hái tinh tú!

Xuống đất có thể luyện linh!

Có thể chống giữ vũ trụ!

Mà sau cùng, tất thảy của tất thảy, toàn bộ đều vặn vẹo, ở trước mắt Mạnh Hạo, tất cả cảnh tượng ngưng tụ, hình thành... một gian miếu cổ đổ nát.

Miếu cổ này đóng cửa, xung quanh đổ nát, ngay cả tường quây cũng đã sụp đổ, dường như không cần qua cửa để đi vào, vì xung quanh tứ phía đều là cửa vào, có thể thấy miếu vũ ở trong sân hẳn là thờ phụng một vài bức tượng, nhưng hiện tại tượng đã bị vỡ nát, sự huy hoàng trước đây nay chỉ còn đọng lại trong tiếng tụng hờ của hậu nhân, truyền thuyết bất hủ cũng đã trở thành hư vô từ lâu.

Duy chỉ có ngọn đèn dầu bằng thanh đồng, là còn bám đầy dấu tích rỉ sét, tố cáo năm tháng thời gian, bên trong ngọn lửa bập bùng cháy, phát ra âm thanh tanh tách khe khẽ, ánh lửa chiếu sáng xung quanh, xuất hiện không ít cái bóng.

Ngoài cái này ra, thì tất cả đều là một mảng yên tĩnh.

Trong sân, còn có một miệng giếng, dưới giếng tối đen như mực, không biết ẩn giấu ác quỷ gì, mà khiến cho người vừa nhìn vào liền cảm thấy khiếp sợ. Bên cạnh đó lại có một giàn trúc gãy nát, một vài dây mây khô quắt quấn lấy, giống như rất lâu rất lâu trước đó, ở đây có một cây nho, quấn quanh giàn trúc, tạo thành bóng râm mát.

Ở dưới giàn trúc này còn có một ít hoa khô héo, không bắt mắt tẹo nào.

Mạnh Hạo trầm mặc, tại nơi tĩnh mịch này, hắn bỗng nhiên cảm thấy da đầu tê dại, nếu không phải phụ thân chỉ định hắn phải tới, đổi lại là tình huống khác, hắn liền lập tức quay đầu bỏ đi thật xa.

Nơi đây, khiến lòng hắn cảm thấy run rẩy, rõ ràng không có uy áp, nhưng Mạnh Hạo lại cảm thấy hô hấp khó khăn, rõ ràng không nhìn thấy điều nguy hiểm gì, nhưng trong tâm hồn Mạnh Hạo lại truyền ra cảm giác nguy cơ trước nay chưa từng có.

Hắn cảm thấy tất cả mọi thứ ở xung quanh đều tồn tại sự quỷ dị!

Ở dãy sơn mạch này, tại sao lại có một gian miếu thờ như thế này, cái miếu rõ ràng không phù hợp với mặt đất xung quanh, nó giống như từ nơi xa xôi bay tới rồi rớt xuống nơi này rất lâu trước đó.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, kiên trì tiến về phía trước, khi vừa mới tiến được vài bước, hắn bỗng nhiên nghe thấy tiếng khóc, tiếng khóc tới rất đột ngột, như có nữ nhân đang nghẹn ngào, khi tiếng khóc cất lên, Mạnh Hạo lông tóc dựng đứng, tu vi bỗng nhiên bạo phát, mạnh mẽ quay đầu nhìn về phía sau nhưng lại không phát hiện được điều gì bất thường.

Ngay cả một cơn gió cũng không có...

Mạnh Hạo trầm mặc, một lát sau liền nhắm hai mắt lại, tay phải vỗ lên túi trữ vật, Tiên Cổ Đạo Lệnh lập tức xuất hiện, bị hắn nắm trong lòng bàn tay, lệnh bài vừa xuất ra, cũng không biết có phải là hắn bị ảo giác hay không mà nơi này cảm giác như không còn âm lãnh nữa.

Hắn cẩn thận tiến về phía trước, cho đến khi tới bên cạnh cửa, chần chờ một chút, hắn cảm giác được sự quỷ dị của nơi này, tốt nhất là đừng có vượt tường mà vào hoặc giả tiến vào từ tứ phía, muốn tiến vào... thì phải đường đường chính chính.

Hắn trực tiếp phất tay áo, đẩy cánh cửa miếu ở trước người.

Vốn tưởng rằng sẽ rất khó để mở ra, nào ngờ sau một tiếng kẽo kẹt, cánh cửa chầm chậm mở ra, lộ ra khoảng sân ở bên trong, đại điện của miếu thờ còn có cái miệng giếng kia ở trong sân.

Một cơn gió lạnh thổi tới, giống như có thân ảnh lướt qua bên cạnh hắn, Mạnh Hạo sắc mặt chợt biến, cái cảm giác này rất là mãnh liệt, hắn lập tức vận chuyển tiên khí trong cơ thể, ngưng tụ tại mắt phải, sau vài cái chớp mắt, liền xem xét xung quanh.

Cái gì cũng không có, tất cả vẫn chỉ là đống đổ nát.

Mạnh Hạo cười khổ.

- Cha, người bảo con tới cái nơi quỷ quái gì thế này...

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, bước vào bên trong, miếu này rất nhỏ, sân cũng không lớn, Mạnh Hạo nhìn cái miệng giếng kia, hắn luôn cảm thấy miệng giếng này rất quỷ dị, rồi lại nhìn giàn trúc. Khi đang định bước vào trong miếu, bước chân hắn bỗng ngừng lại, da đầu ông lên một tiếng, quay ngoắt đầu lại, nhìn chằm chằm những bông hoa nhỏ khô héo không hề bắt mắt ở dưới giàn trúc kia, hơi thở dồn dập, lập tức lại gần, sau khi xem xét tỉ mỉ, Mạnh Hạo thần sắc bỗng lộ ra sự kinh ngạc không cách nào kiềm chế.

- Những cái này...

- Những cái này là... Bỉ Ngạn Hoa! Mạnh Hạo quá hiểu rõ về Bỉ Ngạn Hoa, hắn vừa nhìn liền có thể lập tức nhận ra, nhưng bông hoa nhỏ này... không ngờ đóa nào cũng là Bỉ Ngạn Hoa!

Tại nơi này, những bông Bỉ Ngạn Hoa... dường như chỉ là những loài hoa cỏ tầm thường, một màn này, khiến cho Mạnh Hạo hít vào một hơi... hắn càng ngày càng cảm thấy nơi đây... thần bí khôn cùng.

Lúc này sắc trời đã là hoàng hôn, Mạnh Hạo chần chừ một lúc rồi bước vào trong miếu thờ. Nhìn những bức tượng vỡ nát, trên mặt đất phủ đầy bụi bặm, ngay cả bồ đoàn cũng đều rách nát. Mạnh Hạo suy tư một chút rồi quỳ lên trên bồ đoàn, hướng về phía bức tượng vỡ nát bái lạy.

- Thần tiên phù hộ, thần tiên phù hộ... Mạnh Hạo lẩm bẩm, lời hắn vừa nói xong liền lập tức cảm thấy sự âm u lạnh lẽo ở xung quanh tiêu tán đi một chút. Khi hắn đứng lên, bỗng nhiên có môt cơn gió thổi tới, khiến con ngọn đèn dầu lắc lư, lớp bụi bặm dưới mặt đất cũng bị thổi cuốn lên. Mạnh Hạo hai mắt ngưng trọng, hắn nhìn thấy, trên mặt đất nơi bụi bặm bị thổi bay... bất ngờ có một chữ lớn!

Tiên!

Chính là chữ "Tiên" mà Mạnh Hạo nhìn thấy khi ở bên ngoài, xuất hiện trong hình ảnh hư ảo, khi lão giả trên tế đàn phất tay lên.

Giống nhau như đúc!

Nhìn vào chữ này, một cỗ khí tức mãng hoang ập vào mặt, như có người đang lẩm bẩm nói khẽ, mơ hồ như đang giảng đạo, từ viễn cổ xa xôi truyền tới,vang vọng quẩn quanh kiếp này.

Mạnh Hạo phúc linh tâm chí, khoanh chân ngồi xuống, trong lòng đặt Tiên Cổ Đạo Lệnh, kinh ngạc nhìn chữ này tới nhập thần.

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1160: Hình ảnh truyền đạo!

Không biết trôi qua bao lâu, dường như rất lâu, nhưng lại rất ngắn, sắc trời tối dần, ánh trăng mờ ảo, bóng đêm phủ xuống.

Ở trong đêm tối, ngọn đèn trong miếu thờ lung lay, trong tim đèn như có một cái hình bóng, đang ngẩng đầu nhìn ánh trăng...

Miếu thờ thêm một cái bóng, đó là ngọn lửa chiếu rọi ra, theo ngọn đèn lung lay, cái bóng như đang múa may.

Quần áo của Mạnh Hạo tự dưng phai màu, trở nên xám xịt, xuất hiện rách nát, ngồi ở đó, quần áo của hắn như trải qua năm tháng, hiện ra tang thương.

Hình bóng của hắn cũng có cảm giác như vậy, hồn của hắn như không còn ở đây, mà về đến Đạo tràng viễn cổ, đang nghe đạo âm, hồn dính vào thân thể, khiến cho thân kiếp này hiện ra tang thương.

Đêm khuya...

Đột nhiên có tiếng khóc phát ra, tiếng khóc chạy xa chạy gần, giữa đêm yên tĩnh trở nên rất nổi bật, tiếng khó vang vọng, lại thành tiếng thở dài.

- Trên đời này, còn có tiên nhân sao... Tiếng nói truyền ra, xung quanh yên ắng, chỉ có cây cối khẽ lung lay, lá phát ra tiếng soàn soạt.

Đồng thời, ở miệng giếng trong nhà, có những luồng tóc đen bay lên, nếu có người ở bên cạnh giếng nhìn xuống, nhất định sẽ hít vào một hơi lạnh, bởi vì trong miệng giếng tràn ngập tóc dài.

Những tóc đen dài bay lên, lan tràn khỏi giếng, rơi xuống đất nhanh chóng lan tỏa ra ngoài, đến khi chiếm cứ toàn sân, đột nhiên ở giàn trúc phát ra tiếng rắc rắc.

Dây mây khô héo rơi xuống, trở thành một đường cong như bàn đu dây, lắc lư trước sau.... Loáng thoáng, có một cái bóng ngồi trên dây mây, đang đong đưa.

Tiếng khóc truyền ra từ giếng, lại có tiếng cười phát ra từ bàn đu dây, làm cho cái sân tràn ngập âm trầm quỷ dị. Ở trong miếu, Mạnh Hạo nhắm mắt lại, không động đậy.

Xung quanh hắn, những cái bóng chiếu rọi từ ngọn đen bỗng nhiên vặn vẹo, bước ra ngoài, có được hình thể, đi lại trong miếu, có cái ngồi xuống, có cái quỳ bái, có cái luyện đan, có cái đang cầm chổi quét dọn, còn có cái tò mò đứng trước Mạnh Hạo, chỉ cách hắn một tấc, nhìn chằm chằm.

Tượng thần đổ nát dựng trên dài, thân rách nát như nói lên ký ức cũ, bên dưới tượng thần có mấy cái bóng, dần cách xa ra, hóa thành một lão già.

Quần áo lão già này rất giống trường bào rách nát của Mạnh Hạo lúc này, sắc mặt hắn tái nhợt, tai mắt mũi miệng chảy máu, đầu tóc bù xù, người như lệ quỷ, bay đến sau Mạnh Hạo, đứng đó, cúi đầu nhìn vào ót Mạnh Hạo, không biết đang nghĩ gì.

Rất nhanh, những cái bóng trong miếu đều tới gần Mạnh Hạo, vây quanh hắn, mỗi cái đều như đang nhìn hắn.

Trên bầu trời, mây đen che phủ nửa vầng trăng, mặt đất có gió nhẹ thổi qua, có tiếng u u vang vọng.

Lúc này, mặt đất chấn động, giọng trầm trầm phát ra từ sâu trong lòng đất dưới miếu.

- Về nhà... nơi này không phải nhà của ngươi... Ta muốn về nhà...

- Đưa ta về nhà... ta về nhà Chí Tôn... Chí tôn đưa ta về nhà....

Tiếng nói xuất hiện, tất cả cái bóng trong miếu đều chấn động, trong sân, tóc đen trào ra từ giếng liền bay múa, dây mây đong đưa cũng khựng lại.

Đồng thời, một cái đầu lâu bay ra từ giếng, trắng bạch hư ảo, dữ tợn khủng bố, đó là... một cái đầu ngâm mấy chục triệu năm trong giếng vẫn chưa rữa nát, mắt vô thần nhìn xuống mặt đất, trong mắt không có con ngươi.

Trên bàn đu dây, rõ ràng không thấy bóng, nhưng lại có máu màu đen nhỏ giọt xuống.

Thân thể Mạnh Hạo lúc này run lên, cảm giác dựng tóc gáy xuất hiện trong đầu hắn, lập tức mở mắt, ngẩng đầu lên, Mạnh Hạo tê hết da đầu, hắn nhìn thấy một cái bóng đen thui đang ở ngay gần mặt mình.

Sau đó lại nhìn thấy rất nhiều bóng đen vây quanh, sắp chạm vào người mình, cảm giác này làm trong đầu Mạnh Hạo ông một cái.

Biết được Mạnh Hạo tỉnh lại, những bóng đen nhẹ nhàng lướt ra sau, ngồi ở xa xa, Mạnh Hạo nhìn những cái bóng trong miếu, nhìn tóc đen ngoài sân, dây mây đong đưa, da đầu càng tê, từ từ đứng lên, muốn rời miếu này.

Hắn cảm thấy... đây không phải chỗ mà mình ở lại.

Vừa đứng dậy, cảm giác sau lưng có khí lạnh, vô thức quay đầu, trực tiếp thấy một khuôn mặt tái nhợt, thất khiếu chảy máu, cách hắn chưa đến một tấc. Ánh mắt Mạnh Hạo co rụt, bị dọa nhảy dựng, vụt vụt lùi lại.

- Ngươi là ai! Mạnh Hạo gầm lên, vận chuyển tu vi, pháp tướng từ từ hiện ra, tim đập bùm bùm, nơi này quỷ dị làm hắn không cảm thấy an toàn.

Lão già ánh mắt vô thần, không để ý Mạnh Hạo, xoay người bước về phía tượng thần, bóng người từ từ nhạt đi, đến gần tượng liền biến mất.

Những cái bóng xung quanh đều còn nguyên, có ngồi, có đi lại, có cái đang tu hành.

Mạnh Hạo hít thở dồn dập, người lóe lên muốn đi, nhưng mới đến chỗ ngưỡng cửa, hắn chợt ngừng bước, nghiêng đầu nhìn một cái bóng, bóng đen ngồi đó, trong tay có một cái như lò luyện đan, đang trong luyện đan.

Nhưng thủ pháp luyện đan của hắn, Mạnh Hạo chưa từng thấy, nó như thu nạp lực lượng thiên địa, vậy mà... không cần dược thảo nào.

Mạnh Hạo sửng sốt, nhìn cẩn thận, ánh mắt lóe lên kỳ dị, hắn vốn là đại sư đan đạo, trình độ luyện đan trong khắp Nam Thiên Đại Địa, ngoài Đan Quỷ ra thì chính là hắn.

- Từ không mà có... Mạnh Hạo ánh mắt lóe lên kỳ dị, hắn từng luyện chế ra một viên đan từ không mà có ở Yêu Tiên Cổ Tông, hiện tại nằm trong túi trữ vật của mình, nhưng vẫn không dùng.

Đan dược này, Mạnh Hạo luyện chế ra cũng cảm thấy kỳ tích, hắn từng muốn phục chế, nhưng không thể thành công.

Mà hiện tại, bóng đen kia luyện đan lại như thuận tay cầm lấy, rất là tự nhiên.

Mạnh Hạo chớp mắt, không đi, nhìn những cái bóng xung quanh, những cái bóng này có cái đang tu hành, có di chuyển, có bấm quyết đang diễn luyện đạo pháp.

Từng hình ảnh, Mạnh Hạo nhìn xem, tâm thần chấn động.

- Truyền đạo! Bọn họ đang truyền đạo! Mạnh Hạo thì thào, càng thêm rung động, đọ không truyền tùy tiện, mà những cái bóng ở đây đều đang truyền đạo, chỉ cần cảm ngộ, nếu là cơ duyên, sẽ có thể thu hoạch.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, quay đầu nhìn bóng người vẫn luyện đan, liền ngồi xuống trước nó, xem kỹ càng, càng nhìn ánh mắt càng sáng ngờ, đến cuối cùng hắn lại lấy ra lò luyện, học theo bóng đen luyện đan.

Thời gian một đêm trôi qua nhanh chóng, nhưng Mạnh Hạo không rõ có phải là ảo giác, lại cảm thấy thời gian trôi qua thật dài, dài đến mức hắn không thể suy nghĩ rõ ràng, hắn chỉ biết khi trời sáng, bóng đen biến mất, bóng đen luyện ra một viên đan dược bị thuận tay ném ra ngoài miếu, rơi vào trong khe núi. Còn bên Mạnh Hạo, lại vô thức luyện ra một viên.

Trời đã sáng.

Tất cả cái bóng trong miếu đều biến mất, trong sân, tóc đen, dây mây đều khôi phục nguyên trạng, mọi thứ như không có gì xảy ra. Mạnh Hạo hít thở dồn dập, cúi đầu nhìn một viên đan dược quấn quanh khí đen nằm trong tay mình.

Nói nó là đan, lại không phải đan, chỉ là một mảnh sương mù màu đen lan tỏa, Mạnh ánh mặt trời chiếu xuống, lại xuất hiện làn da đen, cuối cùng trong tay Mạnh Hạo xuất hiện một viên đan dược màu đen.

Không có dược hương tỏa ra, mà chỉ có lực lượng hung bạo ẩn chứa trong đó.

Mạnh Hạo nhíu mày, nhìn viên đan dược đen trong tay, vuốt cằm trầm tư, đột nhiên hắn biến sắc, vung tay ném đan dược ra ngoài, viên đan tỏa ra khí đen, vừa bay ra liền tự nổ ầm một cái.

Tạo thành sóng xung kích quét ra ngoài...

- Không luyện thành, đây là một vật thất bại, nhưng cũng coi như một loại từ không mà có. Mạnh Hạo suy ngẫm, cũng có kinh hãi, uy lực đan dược này nổ tung có thể sánh với một đòn mạnh mẽ.

- Đáng tiếc không ổn định, đụng một chút là nổ tung, nhưng sao ta thấy có vẻ quen quen. Mạnh Hạo thì thào, đột nhiên ánh mắt chợt lóe, hắn nhớ tới trên đường vào miếu, nhìn thấy mặt đất nổ tung, chợt hiểu ra, hắn nhớ tới cái bóng kia luyện đan xong liền thuận tay ném đi...

- Vật này... có tác dụng khác. Ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên, suy ngẫm kỹ càng, lập tức lấy ra lò luyện đan, dựa theo thủ pháp luyện đan tìm hiểu đêm qua, thu nạp lực lượng thiên địa, lại luyện lần nữa.

Thất bại mấy lần, cuối cùng luyện ra 2 viên thành công, vẫn là một mảnh sương đen, ánh mặt trời chiếu rọi liền tạo thành lớp da, Mạnh Hạo cầm đan dược bay ra ngoài miếu, thí nhiệm một phen, phát hiện chỉ cần ném vật này có kỹ xảo, có thể coi như một đòn sát thủ.

- Chôn thì có phần lãng phí, không dễ khống chế, trực tiếp ném ra mới tốt nhất, có vật này, thêm một thủ đoạn hộ mệnh, nhưng đáng tiếc, sở dĩ vật này cuồng bạo, hẳn là có liên quan tới khí tức đặc biệt chỗ này, không biết ở ngoài thì có luyện chế được không. Mạnh Hạo suy ngẫm, trở về miếu tiếp tục luyện chế.

Thoáng cái mấy ngày, ban đêm Mạnh Hạo cảm ngộ những cái bóng truyền đạo, ban ngày thì đều luyện chế đan dược, luyện ra tổng cộng mấy chục viên, thậm chí thử bỏ thêm thần thức vào đó, đáng tiếc không thể thành công, đành phải bỏ đi.

Thậm chí Mạnh Hạo còn ra ngoài một lần, luyện chế ngoài núi, đáng tiếc đều thất bại, làm cho hắn hiểu được, đan này... có lẽ chỉ luyện chế ra được ở miếu thờ, hấp thu lực lượng thiên địa trong đó.

Vì vậy trở về miếu, ban đầu luyện chế, từ từ tích lũy loại đan dược đen có uy lực nổ không nhỏ này.

- Không biết khi nào những thiên kiều bên ngoài đến đây, hẳn là nhanh thôi...

Ánh mắt Mạnh Hạo chợt lóe, hắn càng thêm mong chờ đánh một trận với các thiên kiều bên ngoià, xem thử bản thân mình vẫn ở Nam Thiên Đại Địa, so với các thiên kiều các tông môn bên ngoài, rốt cuộc... ai mạnh ai yếu.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1161: Tiên Cổ Đạo Mạch!

Thời gian trôi qua, đến đêm, Mạnh Hạo nhìn không chớp mắt các bóng xuất hiện trong miếu, những cái bóng này không giống nhau, hắn nhìn kỹ, phát hiện có nam có nữ, có già có trẻ, thậm chí còn có một số không phải hình người, mà là bóng các thú yêu dị

Thời gian kéo dài, Mạnh Hạo đã sớm không sợ hãi chúng, thậm chí quen luôn những cảnh quái dị, mỗi lần đêm xuống, trong miệng giếng tỏa ra tóc đen, Mạnh Hạo phát hiện ngồi trên tóc đen đó, cả người lạnh băng, lại có lợi cho tìm hiểu các bóng ảnh truyền đạo.

Về phần trong giếng truyền ra tiếng khóc, Mạnh Hạo nghe lâu, dần dần nghe ra vận điệu trong tiếng khóc đó...

Còn có dây mây tạo thành đu dây, Mạnh Hạo cũng ngồi lên đong đưa, ẩn chưa một chút đại đạo, trong đầu như xuất hiện một cái đu dây, không ngừng đong đưa.

Thậm chí dưới mặt đất phát trong tiếng bảo về nhà, Mạnh Hạo cũng quen dần, đôi khi nổi hứng còn dậm chân xuống đất, cảm thấy tiếng nói đó đang quấy rầy mình tu hành.

Mọi thứ trong miếu, Mạnh Hạo đã làm quen, nhất là mỗi đêm xuất hiển lão già thất khiếu chảy máu, mỗi lần Mạnh Hạo cảm ngộ, lão già đều sẽ đứng phía sau nhìn vào ót hắn.

Lâu dần, Mạnh Hạo cũng mặc kệ cho đối phương nhìn.

Về phần quần áo, Mạnh Hạo thử đổi nhiều lần, phát hiện mặc kệ mới cỡ nào, chỉ cần mình chìm vào trong cảm ngộ, khi tỉnh lại đều sẽ trở nên rách nát, dứt khoát không đổi nữa.

- Đây là... một thức đạo pháp! Mấy ngày nay, Mạnh Hạo luôn nhìn một cái bóng, cái bóng đó ngồi tĩnh tạo, nhưng trên người tỏa ra dao động, Mạnh Hạo xem lâu, ánh mắt sẽ mơ hồ, xuất hiện một con đại bàng đen, tỏa ra khí thế hung tàn.

Điều này làm cho Mạnh Hạo nhớ tới trận chiến với tộc trưởng Đế tộc Bắc Địa, đối phương thể hiện ra thần thông kỳ dị, có thể hóa thân hung thú, làm cho Mạnh Hạo cảm thấy không kém.

Hắn không ngừng tìm hiểu, chìm đắm trong đó, như trở về Đạo tràng cổ xưa, nghe được âm thanh đại đạo, đến khi trời sáng mới tỉnh táo, cảm ngộ rất nhiều.

Lặp đi lặp lại, Mạnh Hạo ở trong miếu này, tu vi lặng lẽ tiến bộ rất nhiều, Vấn Đạo của hắn không có cảnh giới cụ thể, dựa theo cách nói của phụ thân, đây kết quả vụ đao trảm xuống, đối với hắn, đây là một cảnh giới lớn, Linh Cảnh đỉnh phong.

Bước tiếp theo, sẽ là Chân Tiên.

Mà trong Tiên Cổ Đạo Tràng, truyền đạo kỳ dị là thích hợp nhất với Mạnh Hạo, đạo pháp biến hóa đại bàng, hắn mơ hồ hiểu ra, lại cảm ngộ cái bóng tiếp theo.

Đáng tiếc hắn không thể tìm hiểu được tất cả cái bóng ở chỗ này, có không ít cái xung khắc với hắn, làm sao cũng không hiểu được.

- Đây là một chiêu trảo pháp! Mạnh Hạo nhìn cái bóng đạo ảnh gần tường, ánh mắt lóe lên, một mảnh trời xanh nâng lên trong tay một nam nhân, tay chụp xuống, mặt đất tan vỡ.

Tâm thần Mạnh Hạo chấn động, không ngừng khắc ghi vào đầu.

- Còn có cái này... đây là... Trích Tinh Pháp! Mấy ngày sau, Mạnh Hạo lại nhìn một bóng đạo ảnh khác, trong tìm hiểu, hắn lại thấy Đạo tràng viễn cổ, một đạo nhân giơ tay lên, nắm lấy một ngôi sao trên trời, bóp mạnh, ngôi sao tan vỡ, hóa thành hào quang ngưng tụ trong tay.

Mạnh Hạo hoàn toàn đắm chìm trong truyền đạo miếu này, hắn dần phát hiện, ngọn đèn có dấu hiệu tắt, hắn mơ hồ hiểu được, khi ngọn đèn tắt mất, đại biểu lần tạo hóa ở Tiên Cổ Đạo Tràng này cũng chấm dứt.

Lại qua mấy ngày, Mạnh Hạo hít sâu, tỉnh lại từ nhập định, tất cả đạo ảnh nơi này, phàm là hắn có thể tìm hiểu, đều đã tìm hiểu xong, đáng tiếc quá lộn xộn, chân chính để Mạnh Hạo nắm giữ được bề ngoài, chỉ có 3 thức.

Vết trảo, đại bàng biến, còn có Trích Tinh Pháp.

Nhưng chỉ một chút, đều là pháp, không phải đạo.

- Pháp có ngàn vạn, đạo ở trong lòng, Tiên Cổ Đạo Tràng này... đạo ở nơi nào? Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn xung quanh, ánh mắt cuối cùng rơi vào tượng thần đổ vỡ.

Sau đó hắn đứng lên, đến trước tượng thần, ngồi xuống, ngẩng đầu nhìn.

Tượng thần này vỡ phân nửa, không có đầu, thân thể chỉ còn một nửa, chỉ thấy được là ngồi tĩnh tọa, tay phải bấm ấn.

Hắn cũng học theo ấn này, nhưng làm sao cũng không cảm nhận được gì trên tượng thần.

- Ngươi đã ở đằng sau ta nhìn hơn nửa tháng, đầu của ta đẹp vậy sao? Mạnh Hạo có chút phiền, quay lại nhìn lão già, bất mãn nói.

- Ngươi cũng là ngọn đèn chiếu rọi hóa thành, mỗi lần thấy ngươi, đều là đi ra từ cái bóng tượng thần, hơn nửa tháng qua không phải nhìn không công đó chứ? Mạnh Hạo nhìn lão già đằng sau, cũng không thấy đối phương dữ tợn gì, mà cảm thấy có phần ngốc trệ.

- Tiên! Đột nhiên lão già này lên tiếng, giọng khàn khàn, chỉ nói một chữ.

Mạnh Hạo liền tròn mắt, nửa tháng qua, hắn lần đầu nghe lão già này nói chuyện.

- Ngươi nói cái gì?

- Tiên! Lão già lại lên tiếng.

- Tượng này, là tiên.

Mạnh Hạo sửng sốt.

- Ngươi muốn, trở thành tiên sao? Lão già lại nói, ánh mắt toát ra âm u, nhìn Mạnh Hạo.

- Ta chỉ đi ra nửa bước, sẽ là Chân Tiên. Mạnh Hạo cảm thấy lão già này bắt đầu trở nên quỷ dị, ánh mắt co rút, bình tĩnh nói.

- Tiền, nào có chia thật giả... Sai đường rồi. Lão già lắc đầu, thần sắc tang thương, ánh mắt toát ra hồi ức.

- Sai đường... là truyền thừa đứt đoạn sao... Quá lâu rồi, trận chiến đó...

Lão già lầm bầm, bỗng nhiên cười to, rất là điên cuồng.

- Đều chết hết, đất tan nát, tinh hà đứt đoạn... Lão già cười, bỗng nhiên lại khóc, đi qua đi lại trong miếu.

- Đứt rồi, ta trấn áp không được người sống, ta chỉ trấn áp vong hồn....

- Không còn, không còn nữa...

Mạnh Hạo tâm thần chấn động, hắn nhìn lão già điên này, một cái bóng trong miếu, như có tang thương thê thảm tỏa ra từ trên người lão, giếng ngoài sân, tiếng khóc càng thê lương, đu dây qua lại, máu tươi nhỏ xuống ngày càng nhiều.

- Tiền bối, ngài nói chiến tranh gì? Mạnh Hạo lập tức hỏi.

Lão già cười to, khóc lớn, ngọn đèn lung lay dữ dội, các cái bóng xung quanh run lên, đều đứng dậy, cùng nhau cười, khóc, xoay tròn quanh Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo hít thở dồn dập, đang muốn nói nữa, đột nhiên bụp một cái... cây đèn, tắt.

Trong nháy mắt, mọi thứ biến mất.

Một mảnh đen kịt, Mạnh Hạo ngẩn ngơ, ngẩng đầu lên, xa xa xuất hiện mặt trời lên.

Ngày hôm nay, Mạnh Hạo có chút mờ mịt, lời của lão già đó, cũng những gì xảy ra đêm qua, làm hắn cảm thấy có một bí mật kinh thiên quấn quanh Tiên Cổ Đạo Tràng.

Bí mật này, có lẽ... liên quan tới Nam Thiên Đại Địa.

- Đạo tràng to lớn... tại sao lại tiêu tán.

- Đạo tràng nhiều bóng dáng như thế, hiện tại ở nơi nào?

- Miếu đổ nát này, vì sao hôm nay tan nát như vậy?

Một ngày trôi qua, đến đêm, cây đèn lại cháy, ngọn đèn tối đi nhiều, lão gia kia lại đi ra, đứng bên miếu, không khóc cười nữa, mà im lặng.

- Phụ thân của ngươi rất mạnh, dù là niên đại của lão phu, cũng là cường giả một phương.

- Hắn cũng biết bản thân đi sai đường, nhưng hắn không thể thay đổi, bằng không, sẽ càng mạnh hơn.

- Căn cơ của ngươi rất tốt, thậm chí hơn cả tu sĩ thời đại ta, hơn rất nhiều, ngươi... Có muốn trở thành tiên? Không phải Ngụy Tiên Chân Tiên gì, chỉ là tiên... trăm mạch mở ra thành tiên! Lão già bỗng quay đầu, nhìn Mạnh Hạo.

- Chỉ có mở ra hết trăm mạch, mới có thể xưng là tiên! Ở thời đại trước, người mở ra hết trăm mạch cũng không nhiều, chỉ có những người truyền thừa đại đạo, mới miễn cưỡng làm được.

Trong lòng Mạnh Hạo chấn động, hắn nghe cha mẹ đả nói, 80 mạch là thiên kiều, 90 mạch hiếm thấy, trăm mạch.... Trong truyền thuyết hình như cũng không có, ánh mắt hắn lấp lóe, gật đầu.

- Pháp không dễ nói, đạo không truyền bừa, nơi này mở ra, Đệ Cửu Sơn Hải phong vân động... Ngọn đèn này thiêu đốt viễn cổ, thắp sáng kiếp này.

- Lần này mở ra, nó đốt hơn 10 ngày, sắp tắt rồi, dùng máu của ngươi làm dầu, để đèn này duy trì cháy bảy bảy bốn chín ngày, trong thời gian này không thể tắt, cũng không cho người khác bước vào miếu đụng tới nó, luôn phải giữ chỉ có khí tức một mình ngươi.

- Như vậy... Bảy bảy bốn chín ngày sau, khi ngọn đèn tắt, nó sẽ tỏa ra một luồng Tiên Cổ Đạo Khí, nhập vào người, có thể hóa thành một Tiên Cổ Đạo Mạch!

- Dùng đạo mạch này, nếu ngươi có cơ duyên, có thể cảm ngộ Tiên đạo! Lão già nhìn Mạnh Hạo thật sâu, xoay người đi vào cái bóng tượng thần, biến mất.

Mạnh Hạo im lặng, ánh mắt toát ra chấp nhất, cúi đầu nhìn dưới đất có khác chữ tiên, khí tức viễn cổ từ đáy lòng trào ra cả người.

- Ngụy Tiên, Chân Tiên... Tiên! Mạnh Hạo thì thào, đột nhiên cây đen đồng thau mờ dần, có dấu hiệu muốn tắt, Mạnh Hạo lập tức tiến lên, rạch tay cho máu chảy vào ngọn đèn, lập tức ngọn đèn bụp bụp, không tắt nữa, có thêm sinh mệnh.

Ngồi dưới đèn, Mạnh Hạo cảm thấy tâm thần không linh chưa từng có.

Lại qua vài ngày, ngoài Nam Thiên Tinh, trong tinh không, đột nhiên xuất hiện ánh sáng chói lọi, một cái trận pháp to lớn đột nhiên xuất hiện, làm cho sao trời tối sắc, sóng tinh hải dập dờn, trong trận pháp xuất hiện mấy chục bóng người.

Ba người đằng trước, chính là 3 vị thiên kiều Phương gia, đằng sau họ là mười mấy tộc nhân Phương gia, cùng với người hộ đạo gia tộc.

Những người này xuất hiện, lập tức làm tinh không chấn động, có điều tu vi hầu hết không phải Tiên Cảnh, cho nên không thể ở lâu trong không gian, cần được người hộ tống, tu vi khoảng giữa Vấn Đạo và Tiên Cảnh, dù là 3 vị thiên kiều Phương gia cũng thế.

Nhưng cũng có một số tộc nhân vượt qua Linh Cảnh đến đây, dù không phải thiên kiều, nhưng dù sao tu vi cũng là tiên, vừa xuất hiện, khí thế kinh người.

- Đến rồi, đây chính là Nam Thiên Tinh!

- Phương gia ta, hẳn là người đầu tiên đến đây, đi, đi thu lấy tạo hóa!

Mười mấy người, bao gồm người hộ đạo, vội vàng chạy đi Nam Thiên Tinh.

Trong đó có 3 người không đứng gần nhau, nhưng mỗi người đều được các tộc nhân xung quanh nhìn lên, trong 3 người, nữ là Phương Hương San, hai người khác lại không có tóc, mắt có tinh tú, thân thể mạnh mẽ, Phương Vân Dịch; cùng với Phương Đông Hàn dùng máu thú tắm rửa!

Ba người, được gọi là 3 đại thiên kiều Phương gia, sở dĩ không đến Tiên Cảnh, là bởi vì đều áp chế tu vi, muốn củng cố căn cơ, một hơi tiến lên Chân Tiên.

Bọn họ, không muốn trở thành Ngụy Tiên!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1162: Hai điều không cho!

Người Phương gia vừa muốn đặt chân lên Nam Thiên Tinh, đột nhiên tiếng nói lạnh nhạt truyền ra từ Nam Thiên Đại Địa, vang vọng không gian.

- Tiên Cổ Đạo Tràng mở ra, Nam Thiên Tinh, có hai điều quy tắc. Một, chỉ có Linh Cảnh mới lên Nam Thiên Tinh. Hai, cửa chỉ mở một lần, muốn vào phải đợi mọi người đến, thống nhất tiến vào.

Tiếng nói vang vọng, truyền vào tai người Phương gia, làm mọi người biến sắc.

- Là tộc thúc Phương Tú Phong!

- Xin tộc thúc dàn xếp, tạo hóa nơi này, lão tổ có lệnh, sai chúng ta đến lấy, xin tộc thúc giúp cho!

- Tiên không thể vào? Quy củ này là đối với người ngoài, nhưng chúng ta là đồng tộc, chúng ta muốn vào! Người Phương gia lập tức lên tiếng.

- Phương mỗ là Ngục Tôn núi thứ chín, bảo vệ Nam Thiên Tinh, hai điều quy củ, kẻ nào vi phạm... Ta chém kẻ đó. Nam Thiên Đại Địa phát ra tiếng nói bình thản.

Một cỗ sát khí mơ hồ sinh ra từ hư không, làm cho người Phương gia tâm thần chấn động, không ít người trực tiếp nổi giận, một tộc nhân Tiên Cảnh nhíu mày, ỷ vào thân phận, bay ra trước nhắm thẳng Nam Thiên.

Nhưng hắn còn chưa tới gần, đột nhiên một đạo kiếm khí đánh tới, xẹt qua người tộc nhân này như cắt cỏ, máu tươi bắn ra, người này trợn mắt, ngơ ngác nhìn người mình chia làm hai, miệng không kịp hô một tiếng, đã chết đi.

Thoáng cái, tộc nhân Phương gia đều yên lặng, ngay cả ba người Phương Hương San, Phương Vân Dịch, Phương Đông Hàn cũng đều biến sắc, ánh mắt co rút.

- Phương Tú Phong, chúng ta thân là người hộ đạo, cũng không thể vào? Lúc này, tiếng nói già nua phát ra từ đằng sau Phương Hương San, là một bà già, ánh mắt toát ra ánh sao, chậm rãi nói.

- Không được!

- Nếu các hậu bối này xuất hiện bất ngờ, vậy phải thế nào!

- Đã là thiên kiều, đã dám tới thu lấy tạo hóa, vậy phải chuẩn bị sẵn sàng, sống chết tùy mệnh!

- Ngươi... con ngươi đã tàn phế, cần gì làm khó đồng tộc ta, nói thế nào, bọn chúng cũng là hậu bối của ngươi, chúng...

- Ngươi dám nói lại một câu con ta là phế vật? Phương Tú Phong nói rồi, trong hư không sát khí âm lãnh, bà già rùng mình, trán toát mồ hôi lạnh, ngậm miệng không dám nói nữa.

Lúc này, một chiếc tàu cao tốc từ xa xuyên qua hư vô tiến tới, trên đó có gần trăm người, là Lý gia Bắc Lô Tinh, nữ nhân ngồi phía trước, giữa mi tâm lấp lánh, rõ ràng không tầm thường.

- Là Lý Linh Nhi!

- Truyền thuyết nàng là đạo nữ đời này của Lý gia, tu vi không kém, đã vượt qua Vấn Đạo đỉnh phong, có thể tùy lúc gặp Chân Tiên Kiếp!

Tiếp theo, trong tinh không có một bóng người, đạp trên phi kiếm, rít gào truyền tống đến, là một thanh niên, nơi đi qua, kiếm quang gầm thét.

Thần sắc bình thản, dung mạo tuấn tú, mi tâm mơ hồ có con mắt thứ ba. Khi hắn đến, không ít tộc nhân Phương gia và Lý gia đều nhìn sang, ánh mắt chợt lóe.

- Ba đại Đạo môn Thái Hành Kiếm Trì, một đời chỉ có hai đệ tử xuất thế, hắn là Triệu Nhất Phàm!

- Nghe nói hắn từng đánh một trận với Tống gia Tống La Đan, đánh bại Tống La Đan!

Xung quanh phát ra tiếng xì xào, tiếng hừ lạnh truyền ra, trong tinh không xa xa, biển lửa ầm ầm kéo tới, trong biển lửa có mấy chục bóng người, người đằng trước là một thanh niên áo bào đỏ, bả vai có một con quạ lửa, thần sắc không giận mà oai, mơ hồ có ý chí tôn, khi đến nơi, không gian vặn vẹo.

- Triệu Nhất Phàm, trận chiến trước còn chưa kết thúc, hôm nay vừa lúc tiếp tục! Thanh niên này chính là Tống gia Tống La Đan, vừa đến nơi, ánh mắt đầy chiến ý nhìn Triệu Nhất Phàm.

Phương gia Phương Đông Hàn lúc này bước ra, trên người bùng lên khí thế, Lý gia Lý Linh Nhi thì bình thản, nhưng mi tâm tỏa ra ánh trăng, rất là kinh người.

Lúc này, từ xa truyền đến tiếng ầm ầm, lại có hai tòa truyền tống trận kinh người xuất hiện, trong tinh không Nam Thiên Tinh, hai tòa trận pháp có mấy chục người bước ra, một bên có một nữ nhân đeo khăn che mặt, dáng người lung linh duyên dáng, vừa xuất hiện đã tràn ra cảm giác yêu dị.

Nàng bước ra, lập tức thu hút ánh mắt nhiều người.

Còn bên pháp trận kia, trong mười mấy người có một thanh niên mày kiếm mắt sáng, dung mạo bình thường, thần sắc lạnh lùng, đi ra từng bước, khí thế không ngừng kéo lên, như muốn áp chế những thiên kiều khác ở đây, dẫn tới bọn họ hừ lạnh.

- Yêu Tiên Tông yêu nữ Chỉ Hương!

- Đó là... Vương gia thiếu tông Vương Mộc, nghe nói hắn như lão tổ Vương gia, thậm chí từng ngang nhiên nói muốn thu phục Kiếm Linh cổ xưa của gia tộc họ!

Tiếp theo, lại từng cái truyền tống trận ầm ầm xuất hiện, Đệ Cửu Sơn Hải, năm đại Thánh địa, ba giáo sáu tông, toàn bộ đều có người đến, làm cho tinh không Nam Thiên Tinh gợn sóng không ngừng, đầu người đông đúc, khí thế xoay chuyển muốn chèn ép sao trời.

Thỉnh thoảng có tiếng kinh hô vang lên, mỗi một phe thế lực đều có thiên kiều danh chấn Đệ Cửu Sơn Hải xuất hiện, khiến cho phong vân ngưng tụ, tinh hà lung lay.

Lúc này, đột nhiên một quyển tranh từ tinh không xa xôi thoáng cái là đến, vừa đến liền kéo ra, lớn đến 10 ngàn trượng, rất là kinh người, trên quyển tanh vẽ một ngọn núi!

Trên núi có mấy chục bóng người ngồi tĩnh tọa, một người quấn quanh lực lượng, hắn mở mắt, tất cả ánh mắt đều nhìn vào hắn, trong đầu nổ ầm ầm.

- Quý gia!

- Quý gia tới! Đó là... Quý Âm!

- Năm đó Quý gia có 3 người tranh giành thân phận Quý tử, Quý Âm dù thất bại, nhưng cũng là hạng thiên kiều, cùng thời đại ít có người đấu lại hắn!

Quý gia xuất hiện, làm mọi người chấn động, những thiên kiều từ các thế lực đều toát ra chiến ý.

Cuộn tranh lóe lên, không để ý mọi người xung quanh, nhắm thẳng về phía Nam Thiên Tinh. Vừa mới đến gần, một đạo kiếm khí đột nhiên đánh tới, trong cuộn tranh phát ra tiếng kinh hô, một lão già bước ra, vung tay, ầm ầm ngăn cản kiếm khí. Nhưng lão già cũng phun một ngụm máu lớn, người đùng đùng lùi lại ngàn trượng, ngẩng đầu, thần sắc rung động.

- Phương Tú Phong, ngươi có ý gì?

- Hai điều không cho, không cho phép Linh Cảnh trở lên đi vào, không cho tiến vào trước. Kẻ vi phạm, chém. Nam Thiên Tinh truyền ra tiếng nói phụ thân của Mạnh Hạo.

- Ngươi.... Lão già biến sắc.

Các thế lực khác cũng đổi sắc, đều nhìn về phía Nam Thiên Tinh.

- Phương Tú Phong... Ta có nghe nói người này, được khen ngợi là thiên kiều đứng đầu Phương gia, có thể chống lại các cường giả tuyệt thế lão tổ các tông!

- Đáng tiếc, hắn vì đứa con trai tàn phế, đặt ước định trấn thủ Nam Thiên Tinh 100 ngàn năm... không được đi ra.

- Ta cũng nghe người ta nói chuyện này, hiện tại đã qua mấy trăm năm, đứa con tàn phế của hắn, coi chừng đã chết rồi, cho nên hắn rất không ưa những thiên kiều khác.

- Hừ! Dù đứa con tàn phế của hắn không chết, vậy có thể sánh vai với những thiên kiều các tông hay sao! Dựa vào cái gì không cho Tiên Cảnh đi vào!

Trong lúc giằng co, từ xa xa có một Hải Long xuyên qua hư vô, gầm lên tiến tới, vừa xuất hiện, tinh không hóa thành biển, dẫn tới mọi người chú ý, trên Hải Long có một cô gái tóc rất dài, ngồi trên người Hải Long đi đến.

- Cửu Hải Thần Giới Phàm Đông Nhi!

- Thần nữ Phàm Đông Nhi!

- Không ngờ nàng cũng đến! Lập tức vô số ánh mắt đều nhìn về phía cô gái ngồi trên Hải Longm nhất là Phương Hương San cùng Lý Linh Nhi, cùng các nữ nhân thiêu kiều khác.

Phương Đông Hàn ánh mắt lóe sáng, nhìn Phàm Đông Nhi, Triệu Nhất Phàm cũng thần sắc kinh diễm, tập trung nhìn sang, Vương gia Vương Mộc, ánh mắt chợt lóe.

Lúc này, các thiên kiều Đệ Cửu Sơn Hải có thể tới, đều đã đến.

- Tiên Cổ Đạo Tràng mở ra, các ngươi có thể vào.

Trên Nam Thiên Tinh, tiếng nói phụ thân Mạnh Hạo truyền ra.

- Tiên Cảnh trở lên, nếu áp chế tu vi, tự phong ở Linh Cảnh, có thể vào được không? Lập tức có người hỏi.

Phụ thân của Mạnh Hạo im lặng một hồi, như đang cân nhắc, sau đó lên tiếng.

- Tự phong cũng được, một khi vượt qua, hình thần câu diệt.

- Được!

Các thế lực dù không hài lòng, nhưng nơi này là Nam Thiên Tinh thần bí, đối mặt Phương Tú Phong có thân phận Ngục Tôn, bọn họ không muốn đắc tội. Trước khi tới đây, đều được các lão tổ gia tộc tông môn nhắc nhỏ, bảo bọn họ đi vào Nam Thiên Tinh phải cẩn thận.

Lúc này trong tinh không, cả ngàn bóng người đều lóe lên, Tiên Cảnh tự phong thành Linh Cảnh đỉnh phong, hóa thành cầu vồng nhắm thẳng Nam Thiên Tinh.

Ngày này, tu sĩ Nam Thiên Đại Địa đều nhìn thấy trên bầu trời có cả ngàn đốm lửa đánh tan vòm trời phủ xuống, mỗi một đốm lửa tỏa ra khí thế kinh người, làm cho tu sĩ Nam Thiên Đại Địa tâm thần chấn động.

Không ít tông môn lập tức cảnh cáo đệ tử, những ngày gần đây không được ra ngoài.

Có những lão tổ tông môn thức tỉnh khỏi bế quan, chí bảo trong tông tỏa ra ánh sáng, sinh ra cộng hưởng với một số người.

Nam Thiên Đại Địa chấn động, nhưng những bóng người này không quấy nhiễu Nam Thiên Tinh vận hành, trước khi bọn họ tới đã bị tông môn gia tộc cảnh cáo nghiêm khắc, Nam Thiên Tinh thần bí khó lường, liên quan trọng đại, tuyệt đối không được tùy ý can thiệp.

Cho nên hơn ngàn cầu vồng này đều rít gào lướt qua, không phủ xuống những tông môn đó, dựa theo các lão tổ tông môn mỗi cái gia tộc suy diễn, nhắm thẳng Đông Thổ.

Đi sâu vào Đông Thổ Đại Địa, dãy núi đặt Tiên Cổ Đạo Tràng, thiên địa nổ vang, như bị xé rách, dẫn tới vô số tu sĩ chú ý.

Các đại tông môn Đông Thổ lúc này cũng nhận ra, biết được có trọng bảo xuất thế, bằng không sao lại dẫn tới động tĩnh này.

Nhưng không ai đi ra, bọn họ đều nhìn ra được, trong những người đó có những kẻ khủng bố vô cùng, nhưng lại chỉ tỏa ra dao động Vấn Đạo, mạnh nhất... cũng chỉ gần tới tiên, hơn nữa, còn là bảo vệ những người thanh nhiên kia.

Mỗi một tu sĩ trẻ tuổi, đều làm người ta cảm giác như một vị thần chi, Tiên Tôn tương lai, khí thế hùng hồn, cực kỳ kinh người, làm các tông môn Đông Thổ kinh hãi.

- Nhất định là thiên kiều bên ngoài, ngay cả Quý gia cũng không ra mặt.... Chúng ta chỉ có thể xem.

- Không biết xuất hiện chí bảo gì, dẫn động những thiên kiều khủng bố kia đến đây, bọn họ... nhìn bọn họ rất trẻ, không phải thân thể lột xác thành, mà là thời gian tu luyện thật sự không lâu, nhưng có tu vi như thế...

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1163: Ta đã chờ rất lâu!

Các tông chấn động, Quý gia cũng đang nhìn, không cho tộc nhân đi ra Đông Thổm trong đó có một số người đi ngang Đông Thổ Đại Đường, dường như bị long khí Đại Đường chấn động, toát ra tham lam, vừa muốn đến gần, 95 con Kim Long Đại Đường gầm lên, trên không trung bùng ra sương máu, mấy người trực tiếp tan xác.

Cảnh tượng này chấn nhiếp những người khác, ngay cả Phàm Đông Nhi con co rụt ánh mắt.

Sau đó, không ai dám đến gần Đại Đường, đều vòng qua, nhắm về phía dãy núi.

Đông Thổ Đại Địa, có hai bóng người đang ẩn nấp trong thành trì phàm tục, vừa ăn mỳ, vừa lấm lét nhìn bầu trời.

Người phàm không thấy được những đạo cầu vồng rít gào ngang trời, nhưng hai người bọn họ lại nhìn rất kỹ, nhất là chuyên nhìn túi trữ vật của bọn họ ở đâu, hay đeo ngọc bội gì.

- Đáng tiếc, đều không lông! Một người là thanh niên tuấn tú, uống nước canh, lắc đầu thở dài.

- Tiểu Tam ngươi nhìn kỹ, những kẻ này, đều là dê béo!

- Ngày sau hai chúng ta sống tốt, đều dựa vào những dê béo này, xem xem xem, chúng ta chọn một cái trước.

- Cứ chọn hắn! Vừa nhìn là biết hắn là kẻ xấu, thất đức, vô sỉ, làm hết chuyện xấu, Tam gia muốn độ hóa hắn! Bên cạnh thanh niên là một tên mập mạp, chỉ lên một người vừa bay ngang trời.

Đó là một thanh niên, thần sắc ngạo nghễ, bên cạnh không ít tùy tùng, toàn thân lụa mỏng, còn đội đế quan màu tím, nhìn uy vũ bất phàm.

- Hắn? Được, dựa theo ta dạy cho ngươi, mau biến mỹ nhân ra đây. Ánh mắt thanh niên toát ra gian xảo, hai người chợt lóe liền biến mất.

Lúc này, ở trong dãy núi, miếu thờ, Mạnh Hạo đang ngồi tĩnh tọa, đột nhiên mở mắt, ngẩng đầu nhìn bầu trời khác thường, ánh mắt toát ra ánh sao.

- Phụ thân nói tôi luyện, đến rồi...

- Tiên Cổ Đạo Tràng cho ta thử thách, nếu có thể vượt qua, vậy khi cây đen tắt, sẽ tạo ra một tiên mạch chân chính trong người ta!

- Ta cũng muốn xem thử, các thiên kiều các tông các tộc ngoài Nam Thiên Tinh, rốt cuộc kinh diễm cỡ nào. Mạnh Hạo ngẩng đầu, thì thào nói, mặt dần toát ra cười nhạt, hắn nhớ tới những Hắc Bì Đan mà mình làm ở bên ngoài.

Mạnh Hạo nhắm mắt lại, im lặng chờ đợi.

Thời gian trôi qua, mấy ngày sau, không ít thiên kiều Đệ Cửu Sơn Hải đều đến bên ngoài dãy núi của Mạnh Hạo, từ xa nhìn tới, những người này đều thần sắc nghiêm túc. Nơi này theo bọn họ thấy, nó tràn đầy cảm giác thần bí, thậm chí còn có cấm không. Hơn nữa càng đi về phía trước, cấm chế lại càng mạnh, nhất là tồn tại nguy hiểm xung quanh, hơi không chú ý sẽ gặp kiếp nạn.

Nhưng có thể đến nơi này, tự nhiên đều có chuẩn bị, các tông các tộc tản ra, không đi cùng một đường, mà chia ra khắp nơi, đặt chân vào dãy núi.

Trong đó có những đệ tử tông môn gia tộc sắc mặt âm trầm, mấy ngày qua bọn họ như gặp chuyện bực phát điên gì, nhưng lại cố tình không nói ra được, chỉ có thể cắn răng chịu đựng, đi theo tông môn gia tộc vào trong núi.

Những đệ tử như thế lại có không ít, phải tới mấy chục người.

Thánh tộc Phương gia, ba đại gia tộc, ba đại Đạo môn, năm đại Thánh địa, ba giáo sáu tông, ngoài Tiên Cổ Đạo Tràng núi thứ chín không phái người tới, còn lại đều có đệ tử tộc nhân đến, tổng cộng gần ngàn người, lúc này đều xông lên núi, lấy ra bảo khí mạnh mẽ mở đường, đều muốn đến Tiên Cổ Đạo Tràng trước tiên.

Nhất thời, trên núi tuôn trào pháp thuật, nhất là đến cuối cùng, khi cấm không mạnh đến cực hạn, mọi người đều không thể bay, đi trong núi bị cản trở rất lớn. Cũng may đều có chuẩn bị, dù có chút thương vong, nhưng không nhiều, gần như quét ngang, ngày càng gần miếu cổ chỗ Mạnh Hạo.

- Tranh giành chân chính, không phải ở trên đường, mà là khi nhìn thấy Tiên Cổ Đạo Tràng!

- Ai có thể đặt chân đầu tiên, người đó có cơ duyên thu được Tiên Cổ Đạo Lệnh!

- Ngoài lệnh bài ra, mỗi một chỗ Tiên Cổ Đạo Tràng mở ra, bên trong đều có đạo ảnh truyền đạo, nhất định thu được thần thông đạo pháp!

- Người nào giành với ta, ta giết kẻ đó! Thiên kiều các tông các tống đều ánh mắt lấp lánh, gào thét xông lên.

Năm đại Thánh địa, một trong đó là Thái Dương Sơn, truyền thuyết núi này thực tế là một mặt trời rơi xuống biến ảo thành, làm cho sinh linh trong khu vực đó được tẩy rửa, có được huyết mạch đặc thù, bởi vậy lập ra Thánh địa Thái Dương Sơn.

Quý chủ tranh thiên, Thái Dương Sơn từng góp sức, cho nên về sau Quý Thiên phong Thái Dương Sơn làm Thánh địa.

Lần này đi Nam Thiên Tinh, Thái Dương Sơn có mấy chục người, trong đó nổi bật nhất là một thanh niên Thái Dương Tử, mặc trường bào vàng, như một mặt trời, tỏa ra hơi nóng. Nơi đi qua, mặt đất thiêu đốt, không ít tộc nhân đi theo, còn có một lão già hộ đạo.

Đoàn người mạnh mẽ đi tới, trở thành nhóm đầu tiên đến gần cổ miếu.

Nhưng khi bọn họ đến một sơn cốc, đột nhiên một tộc nhân Thái Dương Sơn đi phía trước, quan sát địa hình, vừa đặt chân xuống liền phát ra tiếng nổ rung trời, hào quang màu đen bùng lên, nổ trúng tộc nhân Thái Dương Sơn này, hắn hét thảm văng lên, phun máu, xung quanh dãy núi cũng liên tục phát ra 7-8 tiếng nổ, gào thét thảm thiết.

Cảnh này, làm cho mọi người cả kinh.

Thái Dương Tử ánh mắt lóe lên, toát ra ngưng trọng, mọi người nhìn nhau, đều cẩn thận hơn, từ từ đi tới, những thế lực đến gần nhất cũng vậy.

Phương gia là một trong đó, lúc này Phương Đông Hàn sắc mặt âm trầm, khóe miệng tràn máu, vừa rồi hắn vừa đạp bước liền bị nổ trúng, nếu không phải né nhanh, đã mất nửa cái mạng.

Bên phía khác, Lý gia cũng có tộc nhân bị nổ trúng lại không may mắn như vậy, thân thể trực tiếp vỡ vụn, hình thần câu diệt, khiến cho các tộc nhân Lý gia khác đều kinh hãi.

Quý gia tốc độ nhanh nhất, một tộc nhân trực tiếp đạp trúng, nổ tan xác...

Còn có những giáo phái tông môn, cũng nằm trong nhóm đầu, tiếng nổ ầm ầm, liền có tiếng rống giận phát ra.

Đó đều là lực lượng cấm chế, tồn tại trong dãy núi cổ miếu, càng đến gần cổ miếu, chỗ như vậy càng nhiều, lúc Mạnh Hạo đi vào cũng gặp nạn mấy lần, cũng may hắn có Tiên Cổ Đạo Lệnh chỉ dẫn, tránh né không ít, thế mới đi vào được miếu cổ.

Lúc này ở trong miếu, Mạnh Hạo nghe tiếng nổ ầm ầm bên ngoài, hắn biết đây là tranh giành tạo hóa, nhất định phải đối địch với nhau, hít sâu một hơi, trong mắt dần toát ra chiến ý, dứt khoát đứng lên, lại thêm một chút máu vào trong ngọn đèn. Cần phải bỏ thêm máu mỗi ngày, bằng không sẽ tắt.

Sau đó, hắn để bản tôn thứ hai ngồi đây, bản thân đi ra ngoài, khi đẩy cửa sân, hắn lại trở vào, đặt mấy cái bẫy trước cửa, cẩn thận chôn mấy viên Hắc Bì Đan Dược, rồi mới hài lòng đi ra sân, ngồi ngay ngoài cửa.

Chờ đám người tới!

- Nếu phải đánh, vậy đánh cho sảng khoái! Mạnh Hạo hít thở càng ổn định, toàn thân tỏa ra ánh sáng đại đạo, trong lòng hắn không còn tạp niệm, chỉ có tràn ngập chiến ý.

Trạng thái của hắn lúc này cộng hưởng với xung quanh, Đạo tràng viễn cổ như lại hiện ra trước mắt Mạnh Hạo, có tu sĩ đang quyết chiến trong Đạo tràng.

Mạnh Hạo lúc này như không ở trong thế giới này, về đến viễn cổ, lây dính khí tức, cả người tang thương.

Nhất là áo bào xám tro rách nát của hắn, khiến cho khí chất của hắn như hòa làm một thể với miếu cổ, làm người ta nhìn qua, không thể xác nhận được hắn đến từ hiện tại, hay đi tới từ viễn cổ.

Mấy canh giờ tiếp theo, tiếng nổ thường xuyên vang lên, rung động mọi hướng, nhất là có một lần 7-8 cấm chế nổ cung lúc, làm cho mặt đất chấn động.

Thiên kiều cường giả các tộc bị cản trở, nhất là càng đến gần miếu cổ, đường lại càng ít, đến cuối cùng chỉ còn một con đường, ngàn người lớp chết lớp bị thương không ít, mỗi người nhìn con đường nhỏ nối thẳng, đều dừng bước, không muốn dò đường thay người khác.

- Dưới đất có cấm chế, bình thường không sao, nhưng một khi đạp lên liền có thứ nổ tung, cảm thấy không giống cấm chế!

- Chẳng lẽ có người chôn xuống?

- Xem ra là vậy, nếu đúng, vậy người chôn xuống bảo vật đã đi phía trước chúng ta!

- Đáng chết, kẻ này quá âm hiểm, trên đường đã bố trí bao nhiêu....

- Mặc kệ là ai, chỉ cần chúng ta đi qua, người nào ở trong Đạo tràng, chính là kẻ đó làm!

Người tới ngày càng đông, tiếng mắng cũng dần phát ra.

Trong đám người phát ra tiếng hừ lạnh, Thái Dương Sơn Thánh địa Thái Dương Tử đi ra, cả người ánh sáng chói lọi, thần sắc lạnh lùng, làm không ít người chú ý.

- Đương nhiên không phải cấm chế, mà là một viên đan dược màu đen. Thái Dương Tử nhàn nhạt nói, giơ tay lên, trong tay xuất hiện quầng sáng, bên trong là một viên đan dược màu đen.

- Đan này là ta đào được từ dưới đất, bên trong có khí hỗn loạn, rất không ổn định, có thể xác định, là người ta chôn xuống. Thái Dương Tử cả người ánh sáng lấp lánh.

- Các vị, đan dược màu đen này quả thật ẩn chứa khí tức hỗn loạn, hẳn là trên đường này đã bị chôn xuống không ít, không bằng chúng ta liên thủ, cùng nhau đẩy tới. Thái Hành Kiếm Trì Triệu Nhất Phàm nhàn nhạt nói, thân là một trong ba đại Đạo môn, lời của hắn rất có trọng lượng.

- Những đan dược này quả thật có khí tức hỗn loạn rất nồng. Cửu Hải Thần Giới Phàm Đông Nhi cũng thản nhiên nói, giọng rất dễ nghe, truyền ra làm cho thiên kiều các tông nhìn nhau, đều gật đầu.

Mọi người đồng ý, lập tức lấy ra bảo khí, nhất thời đại đạo phủ xuống, làn sóng lan tỏa khắp nơi, long phượng rống lên, từng đạo hào quang lấp lánh, những bảo khí này tỏa ra dao động mạnh mẽ đánh về phía trước, đào sâu ba tấc, nơi đi qua, mặt đất bị xới tung, tạo thành một con đường bằng phẳng.

Từng bóng người lập tức tiến tới, tất cả thiên kiều thi triển tốc độ cao nhất, theo đường này xông lên cửa vào, bọn họ mơ hồ thấy một tòa miếu cổ, cửa vào ở trong đó!

Lại nhìn thấy một bóng người, mặc trường báo rách nát, trên người có khí tức viễn cổ, tang thương như miếu này, đang ngồi trước cửa miếu. Miếu cổ đằng sau, huyễn hóa ra Đạo tràng viễn cổ xung quanh hắn, cảnh tượng này hết sức kinh người.

- Ta chờ các người đã lâu... Bóng người kia mở mắt, như nhìn thấy được viễn cổ, tiếng nói vang vọng, tàn ngập khí tức cổ xưa.

Mọi người nhìn bóng người này, đều hít vào một hơi, đồng loạt dừng lại.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1164: Ta là một người quét rác

- Hắn là...

- Thoạt nhìn rất trẻ, nhưng thực tế lại cảm giác như tồn tại từ viễn cổ đến nay, hắn là ai!

- Áo bào trên người hắn, rõ ràng trải qua năm tháng tang thương vô tận, các ngươi nhìn áo bào, không phải mặc vào sau, mà là tự nhiên mục nát trên người hắn!

- Chẳng lẽ... chẳng lẽ hắn là người hộ đạo ở chỗ Tiên Cổ Đạo Tràng này!

- Nhất là cảm giác tang thương trên người hắn, tuyệt đối không giả, căn bản không thể làm giả được! Mười mấy thiên kiều đứng đây, mỗi người đều hít vào một hơi, lập tức dừng lại, bọn họ không phải không nghĩ tới sẽ có người tới trước, nhưng khi vừa thấy Mạnh Hạo, ý tưởng này liền dao động.

Mạnh Hạo cho người khác cảm giác như không phải cùng thời đại với bọn họ, lúc này, những tu sĩ và lão già các tông các tộc Cửu Sơn Hải đều đến, khi nhìn thấy Mạnh Hạo ngồi trước cửa miếu, đều hít vào một hơi.

- Khí tức viễn cổ trên người hắn, làm người ta cảm giác đồng nhất với miểu cổ, chẳng lẽ... hắn thật sự là người hộ đạo!

- Ta từng nghe nói, trong Đệ Cửu Sơn Hải, có 4 chỗ Tiên Cổ Đạo Tràng, mỗi lần mở ra, đều có dị tượng xuất hiện, trong đó có một chỗ cũng xuất hiện tương tự người hộ đạo!

- Nhưng hắn... nhìn rất trẻ tuổi, chẳng lẽ là kẻ đến sớm, làm bố cục này lừa gạt chúng ta! Tiếng xôn xao vang lên, có người rung động, có người hoài nghi. Nhất là những thiên kiều các tông, mỗi người đều tâm tư nhanh nhạy, tâm cơ không kém, bằng không chỉ dựa vào tư chất, đã không thể trở thành những thiên kiều kiệt xuất các tông.

Bọn họ dù bị chấn nhiếp, nhưng lúc này phản ứng lại, mỗi người ánh mắt lóe lên kỳ dị, nhìn vào Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo thần sắc như thường, trong lòng lại ngây ra, hắn nghe xong những người này nói chuyện, trong lòng khẽ động, sắc mặt suýt toát ra ngượng ngùng. Cố nhịn xuống, càng thêm nghiêm trang, ánh mắt bình tĩnh nhà nhạt nhìn mọi người đến đây.

Áo bào rách nát không gió mà bay, khí tức viễn cổ càng thêm nồng đậm, vừa cố ý chìm trong đại đạo, tiếng nói của Mạnh Hạo như cũng trở nên tang thương, chậm rãi truyền ra.

- Tiên cổ mở ra, đại đạo phủ xuống, chỗ truyền thừa, lựa chọn con đường thế gian đúng sai... Các tu sĩ hậu bối, đi lên mấy bước... ta đã... chờ các ngươi rất lâu. Mạnh Hạo nhàn nhạt lên tiếng, vung tay lên... chẳng có gì xảy ra.

Những người đến đây, ánh mắt chớp động, cảnh giác nhìn xung quanh, lại không thấy dị tượng gì, Thái Dương Tử hừ lạnh một tiếng.

- Giả thần giả quỷ! Hắn nói rồi liền bước lên, nhưng đi ra ba bước, cả người bỗng run lên, khựng lại, ngơ ngác nhìn phía trước, thần sắc rung động chưa từng có.

Hắn như vậy, làm cho ánh mắt mọi người lóe lên, Phương Hương San lách người đi tới, Phương Vân Dịch cùng Phương Đông Hàn đồng thời nhấc chân, đi ra ba bước, ba người liền khựng lại, ngơ ngác nhìn phía trước, hơi thở dồn dập.

Thái Hành Kiếm Trì Triệu Nhất Phàm ánh mắt lóe sáng, cùng Tống gia Tống La Đan, Vương Mộc, ba người đi ra. Sau ba bước, họ đều chấn động cả người.

Lý Linh Nhi ánh mắt sáng lên, cùng đi tới trước, cùng với Quý gia Quý Âm quấn quanh nhân quả, ánh mắt chợt lóe đi lên, theo sau bọn họ là Cửu Hải Thần Giới Phàm Đông Nhi.

Sau đó, thiên kiều các giáo các tông, cùng những người hộ đạo theo sau đều đi lên, chỉ có Chỉ Hương ở trong đám người, ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo ngồi trước cửa, chớp mắt, đầu tiên là khiếp sợ, tiếp theo là không tin, sau đó... lại mỉm cười.

Lúc này mọi người đều đi ra mấy bước, đến trong vòng 100 trượng, vừa đạp bước vào, bọn họ liền giống như lúc Mạnh Hạo mới đến, nhìn thấy hình ảnh chấn động nhất trong thiên địa.

Đó là mặt đá xanh vô biên, vô số bóng dáng tu hành, tế đàn thật cao, lão giả giáng đạo, âm thanh mơ hồ, tụ tập một chữ tiên to lớn trên không trung.

Bầu trời có ngân hà chảy xuôi, trời trăng trôi nổi, có người giơ tay hái sao, có người đạp đất rút linh, rung động chiến trường, có người tự ngộ đạo, cười ha ha đứng lên, nháy mắt thân thể to lớn vô hạn, cuối cùng chỉ thấy một đầu ngón chân, chiếm cứ thiên địa, còn thân thể... đã không thấy được.

Cảnh tượng này làm mọi người rung động, làm cho tâm thần rền vang, thân như ở viễn cổ, đúng lúc này bọn họ mơ hồ thấy được, trên đạo tràng có một bóng người ngồi, dường như... là Mạnh Hạo!

Chưa kịp nhìn kỹ, mọi hư ảo tiêu tán, xung quanh khôi phục bình thường, mọi người hít thở dồn dập, thân thể chấn động, nhìn về phía Mạnh Hạo, đã không dám nói như trước nữa.

Cuối cùng bọn họ hiểu được, vừa rồi vì sao Mạnh Hạo phất tay, đó không phải không có thần thông biến hóa, mà là đạo pháp quá sâu, bọn họ không rõ mà thôi.

Lúc này mọi người nhìn nhau, có muốn không tin, nhưng cảnh tượng vừa rồi quá kinh người.

- Tiền bối... ngài là... người hộ đạo nơi này? Một nữ đệ tử tông môn không khỏi cúi đầu chắp tay với Mạnh Hạo.

Nàng vừa hỏi, mọi người đều lập tức nhìn về phía Mạnh Hạo, chỉ có Chỉ Hương, thần sắc càng thêm cổ quái.

Chẳng qua những thiên kiều kia đều có định lực, cho dù là bị chấn nhiếp, nhưng lúc này ánh mắt mọi người lấp lóe, Triệu Nhất Phàm cẩn thận nhìn Mạnh Hạo, trong mắt có kiếm mang.

Phàm Đông Nhi thần sắc lạnh nhạt, ánh mắt lại sắc bén, lướt qua Mạnh Hạo, nhìn vào miếu đằng sau hắn.

Quý Âm thần sắc lạnh lùng, không nói gì, đứng đó, dù có uy áp kỳ dị xung quanh, nhưng sợi tơ nhân quả của hắn vẫn quấn quanh.

Bọn họ nhìn về phía Mạnh Hạo, Mạnh Hạo cũng đang quan sát thiên kiều các tông các tộc Đệ Cửu Sơn Hải, trong này có không ít, làm cho hắn nhìn, ánh mắt cũng phải co rụt.

- Lão phu không phải người hộ đạo, chỉ là một người quét rác Đạo tràng mà thôi. Mạnh Hạo thần sắc toát ra hồi ức, học theo thần thái lão già điên kia, giọng nói mơ hồ.

Hắn nói vậy, không ít người hít vào.

- Người quét rác? Ta từng nghe nói những truyền thuyết, rất nhiều chỗ cổ xưa, mạnh mẽ nhất không phải người hộ đạo, mà là những người quét rác không có gì đáng chú ý!

- Ta cũng nghe qua chuyện này...

Tiếng đồn phát ra, một thanh niên thần sắc ngạo nghễ, sắc mặt âm trầm bước ra, người này ăn mặc hoa lệ, đầu đội đế quan, trên người có tinh tú quấn quanh, trực tiếp bước ra.

- Là Đế Tiên Giáo Chuẩn Đạo Tử!

- Nghe nói người này từng chém giết một Ngụy Tiên, tuy rằng nghe nói Ngụy Tiên đó bị thương, nhưng Linh Cảnh bình thường cũng không thể chém giết được!

Mọi người xì xào, thanh niên ngạo nghễ này đi về phía Mạnh Hạo.

- Mặc kệ ngươi là người hộ đạo hay người quét rác, hoặc cố ý giả làm huyền bí, tránh ra, ta muốn vào miếu!

Hắn vừa đi ra, đằng sau có 10 người bước theo, đều là đệ tử Đế Tiên Giáo, còn có mấy lão già, trên người rõ ràng là tự phong tu vi, ánh mắt lạnh lùng, rõ ràng không tin lời Mạnh Hạo nói.

Bọn họ vừa đến, Mạnh Hạo chợt trầm xuống, vung tay, người không gió mà bay, hai trụ đen trắng biến ảo, tạo thành lực lượng viễn cổ tang thương phủ xuống.

Trong đầu Mạnh Hạo lúc này nhanh chóng hiện ra hình dạng lão nhân trên thuyền năm xưa, mô phỏng theo, trong mắt tang thương, nhìn về phía thanh niên Đế Tiên Giáo đi tới.

- Dừng lại! Hắn nhàn nhạt lên tiếng, trong tay hai châu lấp lánh, chiếu rọi xung quanh, ở chỗ Mạnh Hạo lại càng tang thương mãnh liệt.

Đế Tiên Giáo Chuẩn Đạo Tử biến sắc, dừng bước, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo.

Người phía sau hắn, cùng tất cả tu sĩ nơi này lại biến sắc, càng thêm không nắm chắc được Mạnh Hạo, không dám tùy tiện ra tay.

- Tiên Cổ vừa mở, không phải mọi người đều có thể vào, cảm ngộ Đạo tràng. Người có thể đắc đạo, có thể đến trước mặt lão phu.

Đế Tiên Giáo Chuẩn Đạo Tử có vẻ chần chờ, hắn nhìn Mạnh Hạo, càng phát hiện cỗ khí thế thần bí, trong lòng khó phán đoán, quay đầu nhìn những người phía sau, cũng thấy họ như thế.

Nhất thời, không ai lên tiếng, sắc trời tối dần, ánh trăng xuất hiện, xung quanh có tiếng gió thổi, có tiếng rít quanh quẩn, mặt đất tối dần. Đúng lúc này, Phương Đông Hàn bỗng nhiên cười lạnh, bước ra, toàn thân trào ra khí thế, tu vi mạnh mẽ ầm ầm bùng nổ, làm cho mấy gió cuộn trào.

- Mặc kệ ngươi là ai, Phương mỗ muốn thỉnh giáo một phen! Hắn nói rồi, nhanh bước tới, tốc độ cực nhanh, nháy mắt tới gần Mạnh Hạo. Đang muốn ra tay, trong lòng Mạnh Hạo co rút, nhìn thấy sắc trời đã tối, gió lại rít lên, trong lòng khẽ động, mắt trừng ra.

Hắn đứng dậy, làm cho mọi người ánh mắt lấp lánh, không ít người đều nửa tin nửa ngờ, nhưng vẫn có rất nhiều người không tin Mạnh Hạo.

Nhìn thấy Mạnh Hạo đứng lên, tất cả ánh mắt ngưng tụ, Phương Đông Hàn ánh mắt co rụt, nhìn hắn lỗ mãng, thực tế làm việc rất cẩn thận.

Trong khi mọi người nhìn Mạnh Hạo, đột nhiên Mạnh Hạo ngửa đầu cười to.

- Sai đường... là truyền thừa đứt đoạn sao... Quá xa xôi, trận chiến đó... Mạnh Hạo cười, trở nên điên cuồng.

- Đều chết hết, đất tan nát, tinh hà đứt đoạn... Đáng nói, hắn chợt khóc thành tiếng, đi tới đi lui.

- Đứt rồi, ta trấn áp không được người sống, ta chỉ có thể trấn áp vong hồn...

- Không còn nữa, đều không còn nữa...

Hắn vừa nói, xung quanh lại toát ra vô số lời đáp, có tiếng gió thổi, mơ hồ tiếng nữ nhân khóc lẩn quẩn đâu đây, mặt đất rung chuyển, mọi người biến sắc, bầu trời tối đen hoàn toàn, đúng lúc này...

- Cứu ta, ta muốn về nhà... Chí tôn cứu ta, cứu ta là Chí tôn.... Giọng ồm ồm truyền ra từ mặt đất, xung quanh khí lạnh kinh người, trong miếu, miệng giếng phun ra thật nhiều tóc đen, dây mây rơi xuống, lắc như đu dây, tiếng khóc, tiếng cười, toàn bộ phat 1ra.

Trong miếu thờ, ngọn đèn thiêu đốt, trở thành chỗ mờ ảo duy nhất giữa đêm tối.

Cộng với tiếng của Mạnh Hạo, lập tức dọa người ta dựng tóc gáy, ngay cả những thiên kiều còn không tin cũng cả kinh, Phương Đông Hàn da đầu tê dại, lập tức lui về. Đế Tiên Giáo Chuẩn Đạo Tử hít vào một hơi, thần sắc biến hóa, bịch bịch lùi về.

Chỉ có Mạnh Hạo đứng trước cửa miếu, cười khóc điên cuồng, trong lòng lại đang rất đắc ý.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1165: Tiểu Thanh và Tiểu Hoa

Rất nhiều thiên kiêu đi tới Tiên Cổ Đạo Tràng vào lúc này, ngoại trừ Chỉ Hương ra, toàn bộ đều tâm thần chấn động, bọn họ

quả thật có một chút tin

Nếu như trước nói không tin, như vậy lúc này từng hình ảnh một xuất hiện bốn phía, quỷ dị, từng trận gió lạnh, một cỗ khí tức làm cho bọn họ tâm thần chấn động tràn ngập, bọn họ

không thể không tin

Nhất là Mạnh Hạo nơi đó điên khóc cười, rồi lại kết hợp với xung quanh, cái này làm cho toàn bộ bọn họ da đầu tê dại, quỷ dị của nơi này, còn có tóc đen phiêu diêu kia, dây mây lắc lư, cùng với thanh âm ở mặt đất, hết thảy hết thảy, khi cả nhóm người nhìn lại, dường như đều vì thanh âm của Mạnh Hạo mà lên

Ngay cả Chỉ Hương cũng đều mở to mắt, lộ ra vẻ khó tin, nếu như không phải là nàng nhận ra Mạnh Hạo, lúc này cũng nhất định là vô cùng kinh nghi

Nếu tất cả định xuống như vậy, có lẽ Mạnh Hạo thật đúng là có thể trì hoãn một ít thời gian, nhưng cũng sẽ không được bao lâu, dù sao người chỗ này đều không phải hạng người tầm thường, hơi sơ hở một chút liền có thể làm cho bọn họ hoài nghi, chỉ cần có người vừa ra tay lập tức sẽ làm Mạnh Hạo lộ ra nguyên hình

Thậm chí lúc này, một lão già Quý gia cặp mắt lóe lên một cái, thân thể nháy mắt đi ra, hiển nhiên muốn đi thử dò xét Mạnh Hạo một chút

Mạnh Hạo thở dài, hắn cảm thấy những người này rất không dễ gạt gẫm, đúng lúc này, bỗng nhiên hắn phát hiện lão già muốn đi tới lại biến sắc, thậm chí những người phía trước khác đều là sắc mặt biến hóa, có không ít kẻ lại hít sâu một hơi lui về sau

Mạnh Hạo sửng sốt, thầm nói hay là khí thế của mình nổi lên? Bỗng nhiên, hắn cảm thấy sau lưng có chút gió lạnh, hình như có một cỗ lạnh như băng quét tới quét lui trên cần cổ, hắn theo bản năng quay đầu lại, liếc mắt liền thấy được

Ở phía sau mình có một cái đầu lâu trôi nổi, chính là cái đầu trong miệng giếng, dường như bị ngâm chục triệu năm không bị mục nát hết! Nhất là khi Mạnh Hạo quay đầu lại, đầu lâu cách rất gần, gần như sắp chạm vào nhau, Mạnh Hạo chớp chớp mắt, vẻ mặt rất là bình tĩnh quay đầu, nhìn về phía mọi người sắc mặt đang biến hóa

Nàng kêu Tiểu Thanh, các ngươi không cần sợ hãi

Mạnh Hạo vội ho một tiếng

Nơi đó còn có một người tên là Tiểu Hoa, đến đến đến, Tiểu Hoa chào hỏi mọi người

Mạnh Hạo chỉ vào giọt máu tươi màu đen bên trong sân, bên bàn đu dây đưa tới đưa lui, nói với mọi người

Hắn vừa nói xong, bàn đu dây kia bỗng nhiên dừng lại, mắt thường có thể thấy được, những giọt máu tươi giống như một cái thân ảnh vô hình không thấy được, đang từng bước một đi tới bên cạnh Mạnh Hạo

Lúc này, cho dù là Mạnh Hạo cũng đều da đầu tê dại, hắn nhìn bên cạnh người mình, từng giọt máu đen rơi xuống, mơ hồ cảm thấy dường như có một cô bé sắc mặt tái nhợt đang đứng ở nơi đó, không biết là nhìn chằm chằm vào mọi người phía ngoài, hay là nhìn chằm chằm vào chính mình

Mạnh Hạo cảm giác mình sắp không kiên trì nổi, hung hăng nhìn hơn một ngàn người đối diện kia, khoanh chân ngồi xuống, cặp mắt khép kín, ở nơi này tĩnh tọa

Đáy lòng mơ hồ cảm thấy, bản thân mình dường như quá độc ác

Lúc này ở trong mắt của mọi người, Mạnh Hạo mặc trường bào rách rưới, phảng phất như từ viễn cổ đi tới, vẻ mặt lạnh nhạt lộ ra thương tang, dường như cùng miếu cổ là một thể, hắn khoanh chân tĩnh tọa, phía sau nổi lơ lửng một cái đầu lâu to lớn

Đầu lâu này trắng bệch, đã ngâm chục triệu năm, có vô số tóc đen phất phới

Mà bên người của hắn cái gì cũng không nhìn thấy, chỉ có từng giọt máu tươi màu đen từ từ rơi xuống, mỗi lần rơi xuống đất đều có tiếng động hơi nhỏ, thanh âm hình như có lực lượng kỳ dị, chấn động lòng của mọi người

Không ai dám cử động mạnh, ngay cả Triệu Nhất Phàm của Thái Hành Kiếm Trì cũng đều chần chờ một chút, không có đi ra khỏi, Phàm Đông Nhi xa xa mắt không chớp nhìn Mạnh Hạo, bên trong cặp mắt có tia sáng lóe lên một cái

Quý Âm khoanh chân ở phía xa, toàn thân nhân quả lượn lờ, thấy không rõ gương mặt hắn, cũng không thấy được mắt của hắn, cả người hắn dường như chính là một đoàn nhân quả

Phương gia ba người ngồi chung một chỗ, Phương Vân Dịch thỉnh thoảng nhìn về phía Chỉ Hương, ngưỡng mộ ý rõ ràng nhất, Phương Đông Hàn lại nhìn miếu cổ, trong mắt lộ ra chấp nhất

Tống La Đan rất là cao ngạo, cùng người Tống gia ở một hướng khác, thỉnh thoảng nhìn về phía Mạnh Hạo, trong mắt có chiến ý dần dần nồng đậm

Mà Lý Linh Nhi thì lại dường như không biết nghĩ cái gì, không ngờ cúi đầu đang nghiên cứu mặt đất, tay phải nâng lên nhẹ nhàng xẹt qua mặt đất, dường như đang thôi diễn

Mà Vương Mộc lại là cặp mắt chớp động, không biết suy nghĩ cái gì

Còn có những thiên kiêu tông giáo Thánh địa khác, từng người đều có tâm tư, trong đêm đen này, tại trước cửa Tiên Cổ Đạo Tràng, đêm đầu tiên không ngờ cứ trôi qua như vậy

Khi trời đã sáng, ngọn đèn dầu tự nhiên tắt, Mạnh Hạo hiểu rõ, sau khi màn đêm buông xuống, ngọn đèn dầu này sẽ lần nữa đốt lên, chỉ khi nào hoàn toàn tắt, thí luyện lần này của mình mới coi là đã xong

Ngay lúc trời sáng, Mạnh Hạo mở mắt ra, đầu lâu to lớn phía sau hắn biến mất, những giọt máu đen bên cạnh tiêu tán, hết thảy đều khôi phục như thường

Trong nháy mắt, trong đám người có không ít người mắt lộ kỳ quang, nhìn về phía Mạnh Hạo

Triệu Nhất Phàm là người đầu tiên đứng lên, đi về hướng Mạnh Hạo

Cùng lúc đó, Phàm Đông Nhi cũng đứng dậy nhoáng lên một cái từ một hướng khác tới gần, mà Lý Linh Nhi kia cũng ngẩng đầu, khi nhìn về phía Mạnh Hạo, trong mắt lạnh lùng, cùng một dạng đi tới

Còn có Quý Âm toàn thân nhân quả lượn lờ, cũng ở đây chớp mắt một cái đứng lên, từng bước một đi về hướng Mạnh Hạo

Ngoại trừ mấy người bọn họ ra, còn có một số thiên kiêu cũng đều vẻ mặt bất thiện, từng tên một tới gần

Dừng lại! Mạnh Hạo bình tĩnh lên tiếng, thanh âm vang dội

Mấy người này không nói một lời, tốc độ nháy mắt tăng nhanh, Triệu Nhất Phàm nhanh nhất, khi tới gần tay phải nâng lên, lập tức một đạo kiếm khí kinh thiên lên, kiếm khí này như rồng, khi ở giữa không trung thì tản ra, bất ngờ hóa thành chín Kiếm Long đồng loạt gào thét, khiến không gian run rẩy, nhật nguyệt vô ảnh, dây dưa ở cùng một chỗ, nháy mắt chạy thẳng tới Mạnh Hạo

Vị đạo hữu này, trên người ngươi Triệu mỗ cảm nhận được khí tức Nam Thiên Đại Địa, ngươi không phải người quét rác

Trong khi nói, chín con rồng kia một hơi thở trước còn ở phía xa, một cái chớp mắt tiếp theo đã gần kề gần trước người Mạnh Hạo

Kiếm đạo, tồn hồ nhất tâm, tại hồ nhất ý

Triệu Nhất Phàm nhàn nhạt lên tiếng, chín con rồng kia ở trước mặt Mạnh Hạo ầm ầm hóa thành chín thanh kiếm, chớp mắt một cái đâm tới

Cặp mắt Mạnh Hạo lóe lên một cái, chiến ý vào lúc này ầm ầm bạo phát, khi đứng lên tay phải nắm lại, hướng về chín kiếm đang tới, một quyền rơi xuống

Một quyền này khiến cho một ngọn núi xuất hiện phía trước hắn nổ ầm ầm, đụng chạm với chín kiếm kia, lập tức nổ ngập trời, nhấc lên đại lượng dao động, tản ra tám phương

Nhân quả trên người ngươi không phải cổ nhân

Cùng lúc đó, thanh âm Quý Âm mang theo lạnh như băng vang lên, thân thể hắn trong nháy mắt mơ hồ, khi xuất hiện bất ngờ tại bên cạnh Mạnh Hạo, tay phải bấm quyết, tốc như sấm đánh, hướng về sau lưng Mạnh Hạo nhấn một cái

Dưới một cái nhấn này, Mạnh Hạo hồn đều chấn động, dường như ký ức cả đời hiện lên, tạo thành nhân quả đang rung chuyển thần hồn của hắn

Mạnh Hạo vẻ mặt bình tĩnh, hừ lạnh một tiếng, nếu bị khám phá thân phận, dứt khoát không lại đi che giấu gì nữa, tay trái bấm quyết, hướng một chỉ tay về Quý Âm xa xa

Chữ "Khô" quyết trong nháy mắt bạo phát, hư vô giữa Mạnh Hạo và Quý Âm trong nháy mắt dường như sụp xuống, xuất hiện một cái hắc động thật lớn, mạnh hút rút lui, truyền ra tiếng nổ ầm ầm, thân thể Mạnh Hạo nhanh chóng lui về phía sau, nhảy lên một cái

Phía trước hắn, thân ảnh nổi bật Lý Linh Nhi xuất hiện, nàng gương mặt tuyệt mỹ, trong mắt mang theo sát khí

Trong trí nhớ của mảnh đất này, ngươi đến trước chúng ta một tháng

Vừa nói, bàn tay ngọc của nàng bấm quyết, mi tâm lá liễu chớp động, lập tức ở trong tay của nàng xuất hiện một mảnh lá cây

Lá cây vừa mới hiển lộ, lập tức sinh cơ vô cùng bạo phát, nhưng một cái chớp mắt tiếp theo, sau khi sinh cơ này đến cực hạn, nhưng lại từ trong dấu hiệu sinh ra tử vong, lá cây trực tiếp đen như mự, trong nháy mắt bay ra, chạy thẳng tới Mạnh Hạo mà đến

Phong!

Lý Linh Nhi nhàn nhạt lên tiếng, lá cây kia nháy mắt nổ ầm ầm, trực tiếp nổ tung, hóa thành gân lá không màu đen, giống như một cái lưới lớn, trực tiếp bao phủ Mạnh Hạo Mắt thấy sắp phong ấn hắn, Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, hai cánh tay đưa ra, ngửa mặt lên trời vừa hô, lập tức đạo pháp hắn nắm giữ sơ sơ xuất hiện, thân thể hắn vào lúc này bất ngờ hóa thành một con đại bàng màu đen, hung tàn ý bộc phát, trực tiếp chạy ra từ trong gân lá màu đen này

Nhưng vừa mới chạy ra, bên tai của hắn truyền tới một thanh âm dễ nghe

Đạo huynh rất là bất phàm, Đông nhi gần như đều phải tin

Thanh âm này vừa truyền ra, Mạnh Hạo lập tức có loại cảm giác da đầu nổ tung, một cỗ nguy cơ mãnh liệt trong phút chốc xuất hiện, hắn không chậm trễ chút nào tay phải lôi đỉnh biến ảo, toàn thân tia chớp ầm ầm bạo phát, trong nháy mắt đổi vị trí với Lý Linh Nhi

Trong nháy mắt thân ảnh hai người thay đổi, Mạnh Hạo lập tức liền thấy, trong tay Phàm Đông Nhi xuất hiện một đóa hoa sen xanh, một khắc vừa rồi kia, là trong sen xanh này có một đồng tử ngoắc tay, dường như xem hắn hóa làm một mai hạt sen nuốt vào

Còn có một cây châm màu đen, tán phát mục nát, thậm chí phía trên đều có một chút tú tích, bị một cái lão già bên cạnh Tống La Đan Tống gia ném ra, nếu là bị đâm vào, Mạnh Hạo nhất định hóa thành máu loãng

Tất cả những điều này nói ra thì chậm, nhưng trên thực tế cũng là trong điện quang hỏa thạch, Mạnh Hạo đã giao thủ với Triệu Nhất Phàm của Thái Hành Kiếm Trì, Quý Âm Quý gia, Lý Linh Nhi Lý gia trong ba đại Đạo môn còn có Phàm Đông Nhi Cửu Hải Thần Giới

Nhìn như đụng chạm đơn giản, nhưng trên thực tế lại là tràn ngập sát cơ, hơi sơ suất một chút, Mạnh Hạo liền sẽ máu tươi tại chỗ, trong mắt hắn tràn ngập chiến ý, Lý Linh Nhi sắc mặt biến hóa, mi tâm lá liễu nhanh chóng lóng lánh, hơn nữa Phàm Đông Nhi khẽ di một tiếng thu tay lại, lúc này mới tránh ra sát cơ

Lúc này mọi người xung quanh sau khi chính mắt thấy một màn này rối rít kinh hãi, càng có một số thiên kiêu mắt lộ ra kỳ quang, nháy mắt bay ra, chạy thẳng tới Mạnh Hạo

Hắn là ai, không ngờ có thể cùng đám người Triệu Nhất Phàm giao chiến như vậy mà không rơi xuống thế hạ phong!

Không thể nào là hạng người vô danh, không biết hắn tu hành đã bao nhiêu năm, nếu không phải đến ngàn năm, người này sẽ lại càng không tục!

Vừa rồi không ngờ Hắn tránh được Thanh Liên Pháp của thần nữ Phàm Đông Nhi Cửu Hải Thần Giới, lôi đỉnh trong tay hắn không ngờ có thể Di Hình Hoán Vị!

Những cái này đều không phải là trọng điểm, trọng điểm là

hắn tới nơi này trước chúng ta, tạo hóa Tiên Cổ Đạo Tràng ở trong tay hắn!

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1166: Ta kêu Mạnh Hạo!

Khi thanh âm từ bốn phía truyền ra, Mạnh Hạo vừa mới lui về phía sau, cách đó không xa một tiếng hừ lạnh bỗng nhiên vang lên

Đêm qua Tống mỗ liền nhìn ra đầu mối, nhưng mặc dù ngươi là giả, nhưng quỷ ảnh phía sau là thật, hôm nay

Tống mỗ đánh chết ngươi, cho ngươi biết được, không phải là người nào, ngươi cũng có thể đi lừa bịp! Vừa nói, trên trán Tống La Đan Tống gia có một vết sẹo trực tiếp lan tràn đến chỗ cần cổ, toàn thân hỏa diễm phù văn lóng lánh, trên vai một con quạ lửa, lạnh lùng nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, theo đi ra, một cỗ khí thế Vấn Đạo đỉnh phong ầm ầm bạo phát, đây không phải là Vấn Đạo đỉnh phong bình thường, mà đã vượt qua

So với tộc trưởng Đế tộc càng cường đại hơn, thậm chí ở trên người hắn lại có tiên ý tràn ngập, hắn rõ ràng là trong Vấn Đạo, chiến lực tu hành ra lại có thể so với Ngụy Tiên

Phía sau hắn đi theo một lão già, lão già này gầy, da bọc xương, mặt không thay đổi, nhưng trong mắt lại có lạnh lùng ý, hắn cho người có cảm giác lại kinh khủng, dường như ở trong cơ thể hắn ẩn chứa một pho tượng tiên cường đại, một khi tản ra có thể trực tiếp trấn áp Mạnh Hạo

Mơ hồ dường như ở trong cơ thể hắn, có nhiều mạch mở ra, nhưng hiển nhiên bị phong, lúc này có thể phát huy được chỉ là có thể so với Ngụy Tiên mà thôi

Ngụy Tiên là cảnh giới cao nhất trong phạm vi cho phép của phụ thân Mạnh Hạo

Gần như vào lúc Tống La Đan đi tới, Mạnh Hạo ở giữa không trung bỗng nhiên xoay người, nhìn về phía Tống La Đan cùng với lão già phía sau này, trong mắt Mạnh Hạo sát cơ nhoáng lên một cái

Một châm vừa rồi kia vô cùng âm độc

Ta tới giết ngươi! Mạnh Hạo vừa nói, cất bước, thân thể hóa thành một con đại bàng, khi đến gần Tống La Đan, đại bàng kinh thiên, nổ ầm ầm vang dội, trong nháy mắt liền quyết đấu với Tống La Đan ở giữa không trung hơn trăm lần

Ngọn lửa tràn ngập, trên người Tống La Đan biển lửa tản ra, tạo thành ảnh con quạ lửa, che phủ trời đất, cùng chiến đấu với Mạnh Hạo đang ở giữa không trung

Hai người xuất thủ, long trời lở đất

Nhìn như là ở giữa không trung, nhưng trên thực tế Mạnh Hạo không xa rời đại môn miếu thờ

Về phần những vị trí khác, nếu có người xâm nhập, Mạnh Hạo cũng không để ý tới

Hắn nhớ cảm giác lúc trước của mình, nếu có người không từ cửa chính bước chân vào, nhất định sẽ chết không được tử tế

Tiếng nổ ầm ầm vang vọng, đám người Triệu Nhất Phàm dừng bước lại, nhìn về phía một trận chiến này, những người khác ở xung quanh cũng tận mắt thấy

Người này vô cùng không tầm thường

Trước hắn cùng với mấy người Phàm Đông Nhi xuất thủ, tuy có lép vế, nhưng không đáng ngại, trước mắt hắn cùng với Tống La Đan đánh một trận

Không biết hai người người nào thắng?

Nhất định là Tống La Đan, hắn có thể cùng Triệu Nhất Phàm Thái Hành Kiếm Trì toàn lực giao thủ, tuy có nghe đồn thất bại, nhưng điều này cũng có thể nói rõ chỗ cường đại của hắn! Thiên địa dao động, vạn quang rực rỡ, Tống La Đan trong biển lửa giống như hỏa tiên phủ xuống

Vẻ mặt hắn không giận mà oai, thân thể bỗng nhiên nâng lên, chân phải ở trên hung hăng đá một cái về hướng Mạnh Hạo phía dưới

Chết! Một cước này xốc lên biển lửa, ở giữa không trung biển lửa bạo phát, hóa thành con quạ lửa to lớn dường như muốn xé mở không gian, bao phủ xung quanh Mạnh Hạo, phong kín hết thảy, như ngưng tụ thiên uy, rầm rầm rơi xuống

Cùng lúc đó, lão già bên cạnh hắn thủy chung đi theo hộ đạo cười lạnh, tay phải vung lên, một quả châm mục nát lại xuất hiện lần nữa chạy thẳng tới Mạnh Hạo, trong khảnh khắc châm tới, trong mắt Mạnh Hạo lóe lên sát cơ

Hắn hừ lạnh, tay phải nâng lên, hướng về Tống La Đan lại tới bấm quyết một chỉ tay, lập tức lốc xoáy Huyết Yêu Đại Pháp ầm ầm xuất hiện

Lốc xoáy này vừa một tạo thành, dường như rồng hút nước, trong nháy mắt đã cuốn tất cả biển lửa thành gió lốc, trực tiếp hút vào bên trong, trong nháy mắt biển lửa liền toàn bộ biến mất, lộ ra Tống La Đan bên trong

Tống La Đan sắc mặt đại biến, vẻ mặt cũng có khiếp sợ, chân phải của hắn vào lúc này nhưng lại nhanh chóng khô héo, hắn mạnh hét lớn một tiếng, phun ra một ngụm máu tươi, sanh sanh khiến thân thể ầm ầm thụt lùi, không ngờ

Tại nguy cơ trước mắt này, sanh sanh trốn ra bao phủ Huyết Yêu lốc xoáy, khi lui về phía sau, sắc mặt hắn có chút tái nhợt, ánh mắt nhìn về phía Mạnh Hạo, ngoại trừ khiếp sợ ra còn có sát cơ hàn ý

Mọi người xung quanh đồng loạt chấn động

Trong đám người, Chỉ Hương mở to mắt, hô hấp dồn dập, nàng mơ hồ cảm thấy cái lốc xoáy thần thông này vô cùng giống một loại đạo pháp thất truyền trong truyền thuyết được tông môn ghi chép

Triệu Nhất Phàm Thái Hành Kiếm Trì cặp mắt mạnh lộ ra ánh sao, có chiến hỏa trong mắt đốt, Lý Linh Nhi Lý gia Bắc Lô Tinh cũng là hít sâu, vẻ mặt biến hóa, khi nhìn về phía Mạnh Hạo có chút ngưng trọng

Vừa rồi bốn người bọn họ cũng không có xuất toàn lực, cố mà đối với Mạnh Hạo có thể trốn ra, chẳng qua là cảm thấy người này không đơn giản, xa xa không có dưới mắt coi trọng như vậy

Quý Âm toàn thân nhân quả lượn lờ, thấy không rõ thần tình, nhưng trước mắt hắn nhất định cũng là kinh hãi

Về phần Phàm Đông Nhi, mắt nàng lộ ra kỳ quang, vẻ mặt bình tĩnh, cả người dường như tràn đầy ý thánh khiết, lại giống như từ chối người ngoài ngàn dặm, nhưng cố tình tuyệt mỹ kia lại đủ để cho tất cả mọi người tim đập thình thịch, hận không thể kéo đi vào trong ngực, từ nay về sau giúp chồng dạy con

Mạnh Hạo hận không phải Tống La Đan, mà là vị lão giả bên cạnh kia, người này hai lần độc châm ám toán, Mạnh Hạo tay trái nhấc lên, hướng về hư vô vung tay chộp một cái, lập tức tay hắn dường như khổng lồ vô hạn, giống như muốn hái sao, trực tiếp cầm cây kim trong bàn tay

Trích Tinh Pháp này Mạnh Hạo chỉ là cảm ngộ được chút da lông, nếu như hắn có thể hoàn toàn hiểu rõ, tu vi lại đủ, nhất định có thể vừa giơ tay lên liền tháo một vì tinh tú trực tiếp từ trên bầu trời xuống! Trong nháy mắt bắt được cái châm mục nát này, thân thể Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, trong phút chốc chạy thẳng tới lão già kia, lão già này cười lạnh, cũng không lui lại, đi hướng Mạnh Hạo

Không biết sống chết, lão phu thành toàn ngươi!

Lão thất phu! Mạnh Hạo quát khẽ một tiếng, thân thể chớp mắt hóa thành đại bàng, khi xuất hiện, lão già kia phất tay lại có khí tức màu xám tro ầm ầm tản ra, bên trong ẩn chứa tiên khí

Trấn áp!

Là ta trấn áp ngươi! Tu vi của Mạnh Hạo ầm ầm tản ra, tiên khí của hắn cũng theo đó nổ ầm ầm, trực tiếp từ trong cơ thể mạnh khuếch tán, khi tản ra, toàn bộ tất cả mọi người xung quanh vẻ mặt biến đổi

Tiên khí vô hình đối kháng, truyền ra tiếng nổ ầm ầm, lão già biến sắc

Ngươi là người tông môn gia tộc nào? Mạnh Hạo không nói một lời, khi tiên khí tản ra, tay phải hắn bấm quyết, lập tức về phía trước nhấn một cái, lập tức núi thứ chín rầm rầm ra, trấn áp mà đi

Không nói, đừng trách lão phu cho ngươi hình thần câu diệt! Lão già hừ lạnh, phía sau bất ngờ xuất hiện pháp tướng, đó là một thần tượng to lớn, là một nam nhân trung niên uy áp

Pháp tướng vừa ra, bầu trời rối loạn, nhật nguyệt run rẩy

Trong phút chốc, Mạnh Hạo và lão già này ở giữa không trung đối kháng, Mạnh Hạo gầm nhẹ một tiếng, lập tức phía sau hắn, pháp tướng chợt xuất hiện, lực lượng nửa bước Chân Tiên ầm ầm bạo phát, tạo thành một cỗ áp chế, khiến vẻ mặt lão già kia biến hóa

Khi đang muốn lui về sau thi triển những thuật pháp khác, Mạnh Hạo trong mắt sát cơ sáng lên, vung tay trái lên, lập tức bảy tám Hắc Bì Đan Dược bay ra, khi đụng chạm lão già kia thì ầm ầm nổ tung

Lão già phun ra máu tươi, sắc mặt đại biến, thân thể bị thương nặng, đang muốn lui về phía sau, nhưng tốc độ Mạnh Hạo cực nhanh, một cái chớp mắt lại tới, tay phải Trích Tinh Pháp, hướng về lão già mạnh rơi xuống

Lão già rống giận, tay phải nhấc lên, trong lòng bàn tay hình như có mặt trời mặt trăng ngôi sao, trực tiếp đụng chạm với Mạnh Hạo

Lão già phát ra một tiếng gào thét thê lương, Mạnh Hạo cũng phun ra máu tươi, thân thể lui về phía sau, trong tay lôi đỉnh tia chớp trôi đi, trong nháy mắt biến mất

Cùng lúc này thừa dịp Mạnh Hạo đại chiến, Phàm Đông Nhi muốn bước chân vào đại môn miếu thờ, trực tiếp đổi vị trí

Khi xuất hiện, Mạnh Hạo đứng ở trước cửa miếu thờ, khóe miệng mang máu tươi, thân ảnh cao ngất, dường như có thể chống đỡ thiên địa, lúc ngẩng đầu, chân hắn hướng mặt đất một bước, lập tức mặt đất nổ ầm ầm, tay phải Mạnh Hạo nâng lên, hướng về phía trước thành chộp, nắm mạnh một cái

Lập tức ba vết cào nháy mắt xuất hiện, giống như một đầu hung thú viễn cổ thức tỉnh, hướng về thiên địa huy vũ một trảo, mà pháp tướng sau lưng của hắn cũng giống như vậy

Lập tức nhấc lên trùng kích, cản trở Lý Linh Nhi cùng với Phương Đông Hàn Phương gia muốn xông đến

Tiếng nổ ầm ầm vang vọng, giữa không trung, người hộ đạo Tống La Đan kia phát ra gào thét thê lương, trên tay phải của hắn bất ngờ có một cây châm, trước hắn nhận ra, châm này muốn tập sát Mạnh Hạo! Châm này tán phát mục nát, liên đới lão già này cũng đều mục nát

Không!!

Sắc mặt hắn lộ ra hoảng sợ, khuôn mặt của hắn bằng mắt thường có thể thấy được mục nát, dường như hóa thành tro bụi, trong lòng hắn bị khủng khiếp tràn ngập

Châm này mặc dù ác độc, nhưng trong lòng hắn biết uy lực cũng không phải tấn mãnh như vậy, nhưng trước mắt, trên châm này dường như lây dính hơi thở của hắn, không ngờ như vậy

Tiếng hét thảm của hắn vang vọng, bốn phía mọi người hấp khí, thân thể lão già này ở giữa không trung trực tiếp sụp đổ, không có máu thịt, trở thành tro bụi

Trong nháy mắt, bốn phía an tĩnh

Lão già này không phải người bình thường, hắn là người hộ đạo Tống La Đan, là cường giả Tống gia, tu vi Tiên Cảnh, đã mở mấy chục mạch, nhưng giờ này

Không ngờ chết ở nơi này, chết ở

trong tay một tu sĩ Linh Cảnh

Cho dù là ngoài ý muốn, cho dù là tình cờ, cho dù tự phong là tiền đề, nhưng bất kể như thế nào

Hắn đã chết! Chết ở trong tay Mạnh Hạo!

Người hộ đạo Tống La Đan

Chết?

Hắn

hắn không ngờ giết một người hộ đạo!

Người này là ai, hắn cũng không hạng người vô danh, không thể nào là người Nam Thiên Đại Địa này, nhất định là thiên kiêu tông môn phía ngoài!

Nhưng dáng vẻ của hắn xa lạ, chưa từng thấy qua

Khi mọi người xung quanh đang thảo luận, Chỉ Hương mở to mắt, cũng lộ ra khiếp sợ, tu vi của nàng vốn là Tiên Cảnh, nhưng sau khi chuẩn bị yêu tiên thể, vì thu được tương lai mạnh hơn, nàng tự áp tu vi, tại Linh Cảnh trùng tu, thu được thực lực cường đại hơn rất nhiều so với khi nàng đã từng Linh Cảnh

Có thể coi như là vậy, nàng cũng không có nắm chắc đi đánh chết một Ngụy Tiên!

Ngươi là ai? Triệu Nhất Phàm nhìn Mạnh Hạo, bỗng nhiên lên tiếng

Quý Âm cũng dường như nhìn về phía Mạnh Hạo, Lý Linh Nhi, còn có Vương Mộc thủy chung không có xuất thủ, cùng với thiên kiêu những tông môn gia tộc khác, bao gồm Thái Dương Tử, đều vào lúc này đồng loạt nhìn về phía Mạnh Hạo

Cho dù là Tống La Đan cũng đều thở sâu, người hộ đạo tử vong khiến trong lòng hắn sợ, đồng thời đối với Mạnh Hạo sát cơ càng mãnh liệt hơn

Đạo huynh ngươi rốt cuộc là người nào? Có thể nói cho ta biết hay không? Phàm Đông Nhi ở giữa không trung, lúc trước bị Mạnh Hạo đổi vị trí, đáy lòng rất là nổi giận, nhưng sắc mặt cũng không lộ chút nào, bình tĩnh lên tiếng

Mạnh Hạo nhìn những thiên kiêu kia, hắn thừa nhận, những người này đích xác rất mạnh, nhưng trong lòng Mạnh Hạo lại có chiến ý tràn ngập, cũng có một cỗ mong đợi

Hắn mong đợi, sau khi mình ly khai Nam Thiên Đại Địa, bước chân vào trong thế giới thuộc những thiên kiêu kia thì sẽ rộng lớn mạnh mẽ như thế nào

Ta kêu Mạnh Hạo! Mạnh Hạo bình tĩnh lên tiếng, trước mắt thiên kiêu cả Đệ Cửu Sơn nói ra tên của hắn, một cái tên sau trận chiến này sẽ truyền khắp ra ngoài, được rất nhiều người biết đến!

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1167: Phàm Đông Nhi!

Cái tên Mạnh Hạo này, đa phần tu sĩ Nam Thiên Đại Địa biết được, nếu là những thiên kiêu các tông các gia tộc Đệ Cửu Sơn Hải này ở Nam Thiên Đại Địa thời gian dài một chút, bọn họ cũng sẽ biết được

Nhưng lúc này, cái tên này lại là lần đầu tiên rơi vào trong tai bọn họ, rất xa lạ, nhưng chú định sẽ nhớ kỹ vĩnh hằng

Mạnh Hạo! Chỉ Hương nhìn Mạnh Hạo đứng ở trước cửa miếu thờ, sắc mặt của nàng có chút hoảng hốt, loáng thoáng nghĩ tới tiểu tu sĩ lúc trước bị chính mình khi dễ khó được, còn có từng hình ảnh khi ở trong Yêu Tiên Cổ Tông

Lúc này hồi tưởng lại, nàng không khỏi hít sâu một hơi, nàng là một người duy nhất ở nơi này biết thời gian tu sĩ thực tế Mạnh Hạo, ngay cả 500 năm cũng chưa tới

Không được 500 năm, đã có tiên khí

Hơn nữa còn là

Nửa bước Chân Tiên!

Pháp tướng của hắn là bản thân, tiên của hắn

không phải Ngụy Tiên, đường hắn đi chính là Chân Tiên!

Người này tâm chí cực lớn giống chúng ta, đều không muốn thành Ngụy Tiên, mà là muốn độ Chân Tiên Kiếp, thành Chân Tiên!

Không biết hắn tới từ tông môn nào, Đệ Cửu Sơn Hải, Thông Tiên Đằng vô cùng hiếm thấy, nếu không phải Thông Tiên Đằng, vậy cũng chỉ có thể đi liều Chân Tiên duyên, chờ đợi cơ duyên vạn năm mới có một lần, mới có thể thành Chân Tiên

Tiếng bàn luận xung quanh vang lên, Vương Mộc Vương gia Bắc Lô Tinh bỗng nhiên lên tiếng

Ngươi đến đã bao lâu rồi? Mạnh Hạo mắt lạnh liếc nhìn Vương Mộc này một cái, không nói chuyện, đứng ở trước cửa miếu thờ, trong mắt chiến ý như cũ đốt

Người này nhất định đã đến nhiều ngày, ngăn cản chúng ta đi vào Đạo tràng! Tống La Đan ở giữa không trung, âm độc lên tiếng, lập tức trong đám người nháy mắt bay ra 7, 8 người, Thái Dương Tử chính ở trong đó

7, 8 người này đều là thiên kiêu các tông, khi xuất hiện, muôn màu muôn vẻ, khí thế nhẹ nhàng phiêu dật, hóa thành bảy tám đạo cầu vồng, chạy thẳng tới Mạnh Hạo

Nhường ra! Khi tiến tơi, 7, 8 tiếng người này âm như sấm sét

Phía sau 7, 8 người đang tới này, lão già hộ đạo của các tông các gia tộc, cặp mắt chớp động, cũng không có ít người bay ra, hơn mười người cùng nhau, khí thế ngập trời, nháy mắt tiến đến

Mạnh Hạo cho dù là có mạnh mấy đi nữa, đối mặt với đám người mà bất kỳ một người nào cũng đều là cường giả đỉnh cao, cũng không thể một người đi rung chuyển, cho dù là phụ thân cũng không nghĩ tới Mạnh Hạo sẽ ở trong Tiên Cổ Đạo Tràng này thu được một thí luyện như vậy

Dựa theo ý nghĩ phụ thân, Mạnh Hạo hẳn là cùng mọi người cùng nhau tranh đoạt mới đúng, cho dù là Mạnh Hạo nói trước đi cảm ngộ, ở phụ thân xem ra, tạo hóa cuối cùng sao có thể là ngắn ngủi một tháng liền có thể thu hoạch

Nhưng cố tình

Mạnh Hạo không ngờ thành công

Trước mắt hắn không thể lui ra, không thể làm cho người bước chân vào trong miếu thờ này

Trong khoảnh khắc hơn mười người tiến tới, tay phải Mạnh Hạo bỗng nhiên nâng lên, từ bên trong túi trữ vật trực tiếp lấy ra mấy chục mai Hắc Bì Đan Dược ném về phía trước một cái

Những đan dược này vừa bay ra, ma sát với hư vô, trong phút chốc đồng loạt nổ ầm ầm, chợt nổ tung

Bất kỳ một viên đan dược nổ tung, uy lực đều kinh người, mấy chục viên này cùng nhau đại bạo, nổ ầm ầm kinh thiên, dường như đất rung núi chuyển

Bốn phía tất cả mọi người đinh tai nhức óc, đồng loạt rung động

đám người cách những viên đan dược đại bạo gần nhất toàn bộ phun ra máu tươi

Trong đó có hai người lại thân thể trực tiếp chia năm xẻ bảy

Tiếng gào thét thê lương trong nháy mắt truyền khắp bốn phía

Là hắn, là hắn!!

Đan dược màu đen này chính là đan dược trước khi chúng ta đến được chôn ở dưới mặt đất, chính là hắn chôn xuống! Thái Dương Tử phun ra máu tươi, một cánh tay bị nổ tung, hắn phát ra tiếng gào thét thê lương, khi thanh âm truyền ra, lập tức tất cả mọi người nơi này đều mạnh nhìn về phía Mạnh Hạo

Nhất là những tông môn gia tộc trước ở bên ngoài bị hao tổn kia, lập tức trong mắt tràn ngập sát cơ, trước khi người hộ đạo Tống La Đan tử vong, bọn họ liền hoài nghi, nhưng một màn kia quá nhanh, không thể nhìn thấu cụ thể

Nhưng trước mắt, bọn họ lần nữa thấy được, lập tức liền nhận ra, chính là Hắc Bì Đan Dược kia bên ngoài bị chôn dưới đất, thù mới hận cũ chớp mắt nổi lên

Trong lúc nhất thời, lần nữa lại có người bay tới hướng về Mạnh Hạo, xuất thủ đánh chết

Nhưng cũng có không ít người ánh mắt chớp động

Phương Vân Dịch chính là một kẻ trong số đó, nhoáng lên một cái từ vách tường chỗ cạnh miếu thờ, đang muốn bay vào trong miếu thờ, nhưng ngay sau đó, hắn có loại cảm giác rợn cả tóc gáy, nhanh chóng dừng lại, ngay tại lúc hắn dừng lại, địa phương chung quanh hắn đã có hơn mười người, không chậm trễ chút nào vọt vào

Những người này gần như vừa mới đi vào sân hư hại, đột nhiên từng cái thân thể một run rẩy, phát ra tiếng hét thảm thê lương, thân thể bằng mắt thường có thể thấy được trong phút chốc mục nát, chớp mắt một cái nhưng lại trở thành nước đen

Một màn này lập tức khiến mọi người đều trong óc ong một tiếng, sắc mặt đại biến, phải biết trong những người tử vong kia có một số là lão già hộ đạo, nhưng ngay cả bọn họ cũng đều không có chút lực lượng phản kháng cùng vùng vẫy nào, chớp mắt một cái liền tử vong

Chỗ này chỉ có thể từ cửa đi vào, không thể thông qua những phương thức khác bước chân vào!

Cửa là đường duy nhất!

Mạnh Hạo chận cửa miệng, bên trong nhất định có càn khôn, diệt sát hắn, mở cửa đi vào! Sau khi biết được chỉ có cửa vào mới có thể vào, Mạnh Hạo áp lực lập tức tăng nhiều, tiếng nổ ầm ầm thỉnh thoảng truyền ra, nếu không phải là những Hắc Bì Đan Dược kia uy hiếp, Mạnh Hạo căn bản là không thể kiên trì quá lâu, nhưng những đan dược này đã không nhiều lắm

Mắt thấy bốn phía tràn ngập sát cơ, Mạnh Hạo không ngừng lui về sau, khi đang đến gần đại môn miếu thờ, toàn thân Triệu Nhất Phàm kiếm khí ngập trời, cả người trực tiếp hóa thành một thanh kiếm, bốn phía kiếm trì biến ảo, trong nháy mắt hắn đi ra, chạy thẳng tới Mạnh Hạo, tốc độ không nhanh, nhưng cố tình người xung quanh hắn đều không tự chủ được nhường ra, Mạnh Hạo lập tức cảm nhận được một cỗ nguy cơ sinh tử mãnh liệt

Người này rất mạnh! Khóe miệng Mạnh Hạo có máu tươi, lúc này trong cơ thể bị thương, không phải lúc đỉnh phong nhất, mắt thấy Triệu Nhất Phàm một kiếm lại tới, Mạnh Hạo hai mắt chớp động, nhưng lại lui về sau một bước, trực tiếp bước chân vào bên trong môn

Gần như khi hắn bước chân vào bên trong môn miếu thờ, kiếm Triệu Nhất Phàm nháy mắt mà đến, giống như mặt trời, kiếm quang rực rỡ, mọi người phía sau hắn đều mắt lộ ra kỳ quang, tại miếu thờ đại môn mở ra, đồng thời cấp tốc mà đến sẽ bước chân đi vào

Nhưng ngay khi Mạnh Hạo lui vào trong đại môn, đồng thời bên người của hắn, một cỗ sát khí ngập trời ầm ầm bạo phát, theo sát khí lên là vô tận sát cơ cùng băng hàn, cũng có một cỗ ma niệm, tạo thành khói đen bay lên, trong một ngày hoàng hôn sắp hết, hóa thành sương mù đen vô biên

Một thân ảnh giống như Mạnh Hạo từ bên cạnh hắn trực tiếp đi qua

Chính là bản tôn thứ hai! Khi hắn bước ra đại môn, tay phải mạnh vung lên, lập tức Tuế Nguyệt Mộc Kiếm xuất hiện, dòng sông thời gian cuốn lên tám phương, trực tiếp đối kháng với Triệu Nhất Phàm một kiếm

Tiếng nổ ầm ầm vang dội, Triệu Nhất Phàm sắc mặt biến hóa, thân thể lui về phía sau, bản tôn thứ hai kêu lên một tiếng đau đớn, không lùi mà tiến tới

Nơi đi qua, lực lượng thời gian khuếch tán

Lập tức mọi người rối rít vẻ mặt đại biến, bọn họ cảm giác được rõ ràng, thọ nguyên của thân thể của mình lập tức khô héo

Tu Tuế Nguyệt!!

Chết tiệt, nơi này là hai người, không phải một người! Bản tôn thứ hai ở bên ngoài, Mạnh Hạo ở trong miếu thờ, sau khi lấy ra đan dược nuốt vào, khoanh chân tĩnh tọa mười hít thở, lập tức mở mắt ra, theo đi ra đại môn, đứng chung một chỗ với bản tôn thứ hai, hướng về bốn phía xuất thủ, tiếng nổ ầm ầm vang lên không ngừng, thần thông tràn ngập, đại chiến triển khai, dẫn phát lực lượng kinh người

Cùng Mạnh Hạo bản tôn thứ hai xuất thủ chính là Phàm Đông Nhi, bốn phía còn có những người khác đều ở cửa không ngừng xông vào

Mạnh Hạo gầm nhẹ một tiếng, mặt đất lốc xoáy màu máu biến ảo

Huyết Yêu Đại Pháp rốt cục bị hắn toàn bộ triển khai, trong lúc nhất thời mọi người đều sắc mặt thay đổi, rối rít lui về sau

Mạnh Hạo nơi này khó dây dưa, bọn họ rất là nhức đầu, mà bản tôn thứ hai kai sát khí ngập trời, âm lãnh vô cùng, xuất thủ tàn nhẫn, bốn phía ma niệm vây quanh, cũng có năm tháng tản ra, đồng dạng khó dây dưa

Đang ra tay, Mạnh Hạo và Phương Đông Hàn đánh một trận, hai người ngắn ngủi mấy lần quyết đấu đều tạo thành khí bạo oanh khai, mà Mạnh Hạo nơi này một khi có khuynh hướng cách cửa, hắn liền lập tức lấy ra bó lớn Hắc Bì Đan Dược ném ra, đưa tới vô số nguyền rủa rống giận

Lại dùng lôi đỉnh đến cực hạn, vừa nhoáng lên một cái, bất kỳ một thiên kiêu nào muốn nhân cơ hội bước chân vào miếu thờ đều trong một cái chớp mắt bị Mạnh Hạo Di Hình Hoán Vị

Triệu Nhất Phàm bị đổi quá, Phàm Đông Nhi, Lý Linh Nhi, Vương Mộc, Thái Dương Tử, Quý Âm, Phương Hương San

Gần như tất cả thiên kiêu các tông đều có cơ hội bước chân vào trong miếu thờ, nhưng Mạnh Hạo dường như mọc ra vô số ánh mắt, mỗi lần lôi đình nhoáng lên một cái, đều sẽ Di Hình Hoán Vị

Mà lúc này, sắc trời đã tối, gió lạnh thổi tới, sân dây mây rơi xuống, lần nữa lay động, từng giọt máu tươi màu đen rơi xuống, trong miệng giếng có tóc đen phiêu diêu

Trong miếu thờ, ngọn đèn dầu lần nữa đốt, trong ánh lửa hơi yếu, vô số cái bóng xuất hiện, một màn này bị người ngoài thấy được khi, không ít người hít sâu, Mạnh Hạo cũng cảm thấy sau lưng một loạt gió lạnh

Đúng lúc này, Phàm Đông Nhi cặp mắt lóe lên một cái, trước mắt của nàng bất ngờ xuất hiện một cánh cửa

Âm dương gian, Cửu Hải Thần! Nàng nhẹ giọng lên tiếng, bỗng nhiên thân thể nháy mắt biến mất, giống như bị đồng tử cửa hút đi, tiếp theo một cái chớp mắt, thân thể của nàng không ngờ xuất hiện ở trong sân! Vừa mới xuất hiện, Mạnh Hạo vẻ mặt đại biến, Di Hình Hoán Vị triển khai, nhưng lại là lần đầu mất hiệu lực! Phàm Đông Nhi vẻ mặt lạnh nhạt, nhoáng lên một cái sẽ i bước vào trong miếu thờ, Mạnh Hạo mạnh bay ra, bắt một trận đi, hắn vừa rời đi, cửa lộ ra, bản tôn thứ hai không thể một mình đối kháng, lập tức liền có một cái lão già hộ đạo trực tiếp bước chân vào trong cửa

Nhưng ngay khi hắn bước chân vào, chính là lúc bầu trời đen như mực, bước chân hắn rơi xuống, lập tức phát ra tiếng hét thảm thê lương, thân thể trong nháy mắt hóa thành nước đen

Một màn này lập tức khiến người ngoại giới rối rít hít một hơi thật sâu, không dám thử bước chân vào

Mạnh Hạo cũng không thèm để ý, hắn hóa thân đại bàng, trực tiếp cùng Phàm Đông Nhi tại trong sân này đánh một trận

Chết tiệt, ta quên mất lão đầu điên kia nói là không để vào sân, hay là không để đi vào miếu thờ!! Mạnh Hạo rất là nổi giận, khống chế bản tôn thứ hai đồng loạt ra tay

Bản tôn thứ hai cặp mắt nhoáng lên một cái, dưới cái nhìn chằm chằm của mọi ngươi nhưng lại bước chân vào ngưỡng cửa, không ngờ vô ngại, cất bước đi tới

Mắt thấy bản tôn thứ hai của Mạnh Hạo lại tới, Phàm Đông Nhi sắc mặt rốt cục biến đổi!

Hắn làm sao cũng có thể vào được! Ta biết rồi, hắn không phải tu sĩ, hắn là phân thân của ngươi! Tiếng nổ ầm ầm truyền ra, Phàm Đông Nhi vẻ mặt thủy chung không thể lạnh nhạt, ở trong sân này quyết đấu với Mạnh Hạo, hai người trong chớp mắt quyết đấu hơn trăm lần, ngoại giới mọi người từng cái một ánh mắt chớp động, lại có người ỷ vào thuật pháp quỷ dị của bản thân, thử đi vào đại môn mở rộng ra, nhưng mới vừa một bước đi vào, lần nữa thê lương tử vong, ngoại giới mọi người đã hiểu rõ

Chỗ này, ban ngày có thể vào, ban đêm không thể bước chân vào!

Chết tiệt, Phàm Đông Nhi kia sợ là đã sớm đã nhận ra một màn này, cho nên thần thông của nàng trước không có triển khai, chỉ chờ khoảnh khắc âm dương luân phiên, ngày đêm biến đổi kia, mới xuyên qua đi vào!

Trước nàng rõ ràng mấy lần bị Mạnh Hạo Di Hình Hoán Vị, hiện tại đến xem, cũng là vì Mạnh Hạo sơ hở!

Tâm cơ thâm trầm, người Cửu Hải Thần Giới đáng hận nhất!

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1168: Chiến thần nữ!

Ngoại viện của miếu thờ, mọi người lập tức rối rít nhìn lại.

Trong sân, Mạnh Hạo cùng bản tôn thứ hai của hắn đang cùng thần nữ Phàm Đông Nhi của Cửu Hải Thần Giới giao chiến, tiếng nổ ầm ầm. Dây mây lấm tấm máu đen đung đưa, tiếng cười trong vắt truyền ra.

Từ trong giếng truyền đến tiếng khóc, tóc đen bay phất phới; bên trong miếu thờ hiện ra vô số đạo ảnh, hoặc là tĩnh tọa, hoặc là luyện đan, hoặc là thi triển đạo pháp; cây đèn cổ màu đồng thau phát ra ánh sáng mờ mờ, chiếu rọi thần tượng tàn phá, thoạt nhìn có chút thần vận không nói rõ.

Đây không phải là đêm đầu tiên mọi người ở bên ngoài sân Tiên Cổ Đạo Tràng, nhất là trước mắt, có rất nhiều người tụ tập ngoài sân, khoảng cách rất gần, nhìn vào đạo ảnh trong miếu thờ, lập tức có người la lên thất thanh.

- Truyền đạo!!!

- Những đạo ảnh kia đang truyền đạo, chỉ cần có thể tiến vào, sẽ có thể thu được đạo!!!

- Tiên Cổ Đạo Tràng, nơi nhận được cơ duyên!

- Chết tiệt, tên Mạnh Hạo này không biết đến trước chúng ta mấy ngày, nhìn dáng vẻ của hắn, nhất định là đã thu được cơ duyên lớn nhất, Tiên Cổ Đạo Lệnh kia, nhất định là đã bị hắn đoạt được!

Trong khi phía ngoài đang huyên náo không ngừng, thì trong sân, Mạnh Hạo và bản tôn thứ hai đã cùng Phàm Đông Nhi quyết đấu hơn trăm hiệp, tiếng nổ ầm ầm vang lên không ngớt, Phàm Đông Nhi nhíu mày, không ngừng lui về phía sau, đã bị ép lui tới gần cổ miếu, chẳng những không thể tiến vào, mà còn bị ép muốn văng ra khỏi đại môn.

Mạnh Hạo vốn còn đang gấp gáp, nhưng khi phát hiện Phàm Đông Nhi chỉ vừa mới đến sân, ngọn đèn dầu bên trong miếu thờ vẫn như cũ, không có gì thay đổi, mơi khẽ thở phào một hơi.

- Lão đầu điên kia nói, hẳn là trong miếu thờ, không phải ở sân! Nghĩ tới đây, ánh mắt Mạnh Hạo chợt lóe sáng, tay phải biến thành trảo, chụp về phía Phàm Đông Nhi.

Phàm Đông Nhi đã hơi nổi giận, hừ nhẹ một tiếng, tay phải nâng lên hiện ra một đóa sen xanh, phát ra hào quang rực rỡ, dường như có số mệnh vây quanh, tạo thành tiên khí. Nàng hút một cái, đóa sen theo thất khiếu chui vào cơ thể, hai tròng mắt nàng liền tỏa ra hào quang màu vàng, nhìn về phía Mạnh Hạo, đôi môi hơi động, đọc ra một chữ.

- Trấn!

Một chữ vừa ra khỏi miệng, đồng tử Mạnh Hạo lập tức co rút lại, hắn lập tức cảm nhận được có một cỗ lực lượng không gian xuất hiện, quấn quanh thân thể hắn, thậm chí ngay cả bản tôn thứ hai của hắn, cũng bị ảnh hưởng.

Vẻ mặt Phàm Đông Nhi lạnh nhạt, nhoáng lên một cái định xông về miếu thờ.

- Mở! Mạnh Hạo gầm nhẹ một tiếng, pháp tướng phía sau rầm rầm xuất hiện, hào quang mười ngàn trượng, đại đạo lượn lờ, hào quang từ pháp tướng phát ra như chiếu rọi cả bầu trời, thấp thoáng còn có vô số bóng tiên nhân tĩnh tọa xung quanh pháp tướng.

- Rắc rắc... Không gian trói buộc xung quanh trực tiếp vỡ vụn, Mạnh Hạo thoát ra, tay phải nâng lên, thi triển ra Trích Tinh Pháp.

Một trảo này, đã ép Phàm Đông Nhi gần như chỉ còn nửa bước nữa sẽ bước vào miếu thờ, quay trở lại.

Thân thể Phàm Đông Nhi không thể khống chế lui về phía sau, mắt thấy sắp đụng vào bàn tay Mạnh Hạo, Phàm Đông Nhi hừ lạnh một tiếng, tay trái bấm quyết, chỉ xuống mặt đất, lập tức mặt đất dưới nàng chân huyễn hóa thành biển rộng, sóng biển nhấc lên cuồn cuộn, hình thành hơn mười đầu Hải Long từ mặt biển gầm thét lao ra.

Trích Tinh Pháp của Mạnh Hạo lập tức tiêu tán, nhưng trong nháy mắt, bản tôn thứ hai của hắn đã tới gần, vung mạnh tay một cái, sau một tiếng "ầm" dữ dội, hư ảnh xung quanh Phàm Đông Nhi sụp đổ, khóe miệng nàng tràn ra máu tươi, bịch bịch lui về sau. Không dừng lại, Mạnh Hạo lập tức bấm quyết, chỉ tới.

Lốc xoáy Huyết Yêu Đại Pháp bất ngờ xuất hiện. Hai người giao đấu, biến hóa nhanh như chớp khiến người ta hoa cả mắt, chiêu thức thi triển vô cùng lưu loát tự nhiên, nhanh đến cực hạn.

Rầm rầm uỳnh!

Phàm Đông Nhi biến sắc, nàng rất kiêng kỵ Huyết Yêu Đại Pháp của Mạnh Hạo, hai tay nhanh chóng bấm quyết, sau lưng nàng lập tức xuất hiện vầng sáng, vầng hào quang này như từ trên trời phủ xuống, chỉ trong khoảnh khắc đã ngưng tụ thành một mỹ nhân ngư.

Mỹ nhân ngư này tóc rất dài, gương mặt tuyệt đẹp, ná na giống Phàm Đông Nhi, chỉ có điều mỹ nhân ngư này không có quần áo, nửa người được vẩy cá che kín, toát ra mị lực kinh người, đủ để khiến cho tim người ta đập thình thịch.

- Đường đường là một nữ anh hào, không ngờ lại không mặc quần áo, còn ra thể thống gì! Mạnh Hạo nghiêm túc lên tiếng, đồng thời anh mắt không ngừng nhìn về phía pháp tướng.

- Tên mồm mép giảo hoạt ngươi, vừa nhìn là biết thứ trăng hoa rồi! Phàm Đông Nhi bình tĩnh đối đáp, bàn tay ngọc nâng lên bấm quyết, pháp tướng sau lưng nàng chợt mở bừng hai mắt, tỏa hào quang vàng chói.

- Cửu Hải Thần Lôi! Bốn chữ này vừa truyền ra, đột nhiên xung quanh Mạnh Hạo xuất hiện bốn luồng sấm sét màu vàng, trong khoảnh khắc ầm ầm lao đến.

Cặp mắt Mạnh Hạo co rút lại, những thiên kiêu ở Đệ Cửu Sơn Hải này, mỗi một người đều vô cùng cường đại, khiến Mạnh Hạo đã sớm thu hồi tâm lý xem thường. Hắn hiểu được, không thể xem những người này như những Vấn Đạo đỉnh phong bình thường, mỗi một người ở nơi đó đều có chí lớn, hướng đến trở thành Chân Tiên.

Thậm chí có không ít người, rõ ràng đã tu hành nhiều năm, nhưng lại áp chế cảnh giới, chờ đợi cơ duyên trở thành Chân Tiên.

Còn có một số người, cho dù là Mạnh Hạo cũng cảm nhận được nguy hiểm, chẳng hạn như Triệu Nhất Phàm, như Phàm Đông Nhi này, đều là một trong số đó.

- "Thế gian này thiên kiêu rất nhiều, cường giả như mây trên trời, con đường tu hành, với ta mà nói chỉ là vừa mới bắt đầu, một thế giới rộng lớn, mạnh mẽ sắp mở ra..." Chiến ý trong mắt Mạnh Hạo tràn ngập, hắn rất là mong mỏi, sau khi bước ra Nam Thiên Đại Địa, tiến vào Đệ Cửu Sơn Hải, sẽ được chạm trán với những thiên kiêu ở trong phiến thiên địa kia.

- Hiện tại, chỉ là vừa mới tiếp xúc mà thôi.

Thân thể Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, pháp tướng phía sau ngửa mặt lên trời rống lớn, càng thêm bành trướng, tay phải nhấc lên, đấm mạnh về phía Phàm Đông Nhi.

Bốn đạo thần lôi màu vàng nhấc lên chấn động kinh người kia, đều bị pháp tướng của Mạnh Hạo cản trở hết.

- Ầm ầm ầm ầm!

Tiếng nổ dữ dội vang lên liên tiếp, Phàm Đông Nhi còn đang biến sắc, bản tôn thứ hai đã lao tới, sát khí tràn ngập, mới vừa xuất hiện, dòng sông thời gian đã ập tới. Bản tôn thứ hai ra tay vô cùng tàn nhẫn, vừa quét tới, khóe miệng Phàm Đông Nhi đã lần nữa tràn ra máu tươi, trên vai nàng còn có một vết kiếm kéo đến sát cần cổ.

- "Tên Mạnh Hạo này rốt cuộc là kẻ nào... chưa nói tới thứ giống hệt như phân thân kia, chỉ riêng bản thân hắn cũng đã vô cùng cường đại rồi, lại còn thi triển ra cả pháp tướng, mà pháp tướng này lại chính là bản thể của hắn, lực lượng của hắn đã đạt tới nửa bước Chân Tiên rồi!"

- "Hơn nữa, hiện tại hắn vẫn còn chưa dung hợp với phân thân, một khi bản tôn dung hợp với phân thân"... Ánh mắt Phàm Đông Nhi lóe lên suy tư.

- "Hắn đề phòng không cho người khác đi trong cổ miếu như vậy, chẳng lẽ là đang tiếp nhận truyền thừa gì đó, không thể bị người khác bước vào quấy rầy? Ta nhất định phải gián đoạn hắn tiếp nhận truyền thừa mới được!"

- Tiên Cổ Đạo Tràng, không thể xuất hiện đệ tử hạch tâm thứ năm! Hàn quang trong mắt Phàm Đông Nhi lóe lên một cái.

- Cửu Hải Thần Niệm! Nàng hít sâu một hơi, lấy từ trong túi trữ vật ra một vỏ ốc biển (Hải Loa), Hải Loa vừa xuất hiện, hào quang rực rỡ chiếu sáng khắp vòm trời, nhật nguyệt cũng phải run rẩy, âm thanh đại đạo rầm rầm truyền khắp bốn phía.

Ở bên ngoài, mọi người sớm đã bị cuộc chiến này rúng động tâm thần, trong nội tâm bọn họ càng thêm khiếp sợ Mạnh Hạo.

- Có thể giao chiến với Phàm Đông Nhi của Cửu Hải Thần Giới tới mức này, tên Mạnh Hạo này... cũng là thiên kiêu!

- Đó là... đó chính là chí bảo của Cửu Hải Thần Giới, Cửu Thần Loa!!!

- Theo truyền thuyết, chiếc loa này đã từng giết chết cả đại năng Đạo Cảnh...

- Không phải chính phẩm, chỉ là phỏng chế, nhưng chắc chắn uy lực cũng vô cùng kinh người!

Trong lúc bên ngoài còn đang ầm ầm bàn tán, Mạnh Hạo cũng biến sắc, từ trên Hải Loa kia, hắn cảm nhận được nguy cơ mãnh liệt, ánh mắt hắn lóe lên, lập tức bấm quyết, Huyết Yêu Đại Pháp tầng thứ sáu được thi triển ra.

Đúng lúc này, Phàm Đông Nhi mang theo ánh mắt băng hàn, giơ Hải Loa lên cao, thổi một hơi, hơi thở nàng vừa truyền vào Hải Loa, lập tức Hải Loa liền phát ra hào quang vàng chói vô tận, bên trong hào quang truyền ra một luồng đạo âm.

Âm thanh này mơ hồ bất định, tựa như một nữ nhân đang ca hát. Âm thanh vô hình khuếch tán, hóa thành ba cái bọt khí, bên trong ba bọt khí thấp thoáng có phù văn đang sinh sôi, khiến bầu trời thất sắc, phong vân vần vũ. Một cái bọt khí nhẹ bay về phía Mạnh Hạo, lập tức thân thể Mạnh Hạo ầm ầm chấn động, bản tôn thứ hai của hắn, cũng trong một sát na này mất đi khống chế, khựng lại, bị bọt khí bay tới chạm phải, "bụp" một tiếng, bọt khí vỡ tan.

Hắn và bản tôn thứ hai, lập tức phun ra máu tươi, bên tai chấn động ầm ầm, đang lui về phía sau, bọt khí thứ hai lại lần nữa bay tới, vỡ vụn, trong tiếng "rầm rầm" liên tiếp, Mạnh Hạo tiếp tục phun ra máu tươi, cùng lúc đó, trên người hắn chợt xuất hiện vô số rong biển, những rong biển này mọc ra từ trên da tay của hắn, rồi tràn ngập toàn thân, khiến cho Mạnh Hạo chảy máu đầm đìa.

Thân thể bản tôn thứ hai run lẩy bẩy, trên người cũng mọc đầy rong biển, từng sợi rong biển yêu dị như hấp thu sinh mạng Mạnh Hạo làm chất dinh dưỡng, không ngừng lan tràn, cắm rễ trên da, trói chặt Mạnh Hạo cùng bản tôn thứ hai của hắn.

Phía ngoài sân, toàn bộ mọi người đồng loạt hít sâu một hơi.

- Cửu Hải nguyền rủa!!!

- Tên Mạnh Hạo này... tất bỏ mạng!

Phàm Đông Nhi phun ra một ngụm máu tươi, thân thể lảo đảo lui về phía sau vài bước, sắc mặt tái nhợt, để Hải Loa kêu lên, đối với nàng mà nói, cũng phải trả giá rất lớn.

Thời khắc này nàng hít sâu một hơi, nhìn rong biển mọc đầy trên người Mạnh Hạo và bản tôn thứ hai của hắn, vẻ mặt bình tĩnh, xoay người nhanh chóng phóng vào cổ miếu.

Khi sắp bước chân vào cổ miếu, đột nhiên, thân thể Phàm Đông Nhi nhoáng lên một cái, mặt đất dưới chân nàng bất chợt nổ ầm ầm, một cỗ hắc khí phóng lên cao, trong chớp mắt liên tục truyền ra bốn năm tiếng nổ ầm ầm.

Vụ nổ vô cùng dữ dội, Phàm Đông Nhi không thể khống chế, thân thể bị cuốn ngược về sau, giữa không trung lần nữa phun máu.

- Mạnh Hạo! Nàng gằn giọng kêu lên, nội tâm vô cùng tức giận, nàng cẩn thận mấy cũng có sai sót, không ngờ Mạnh Hạo lại chôn Hắc Bì Đan Dược trước cửa cổ miếu!

Đan dược này, khi đám người kia còn ở dãy núi phía ngoài, vì cẩn thận, Mạnh Hạo đã âm thầm chôn xuống.

Gần như ngay khi Phàm Đông Nhi bị đánh lui, bọt khí thứ ba đã bay tới Mạnh Hạo, thân thể Mạnh Hạo run rẩy, ánh mắt lộ ra vẻ lạnh lùng, bản tôn thứ hai rung mạnh, không ngờ từ từ tiêu tán, hóa thành hư ảnh, trong khoảnh khắc cùng Mạnh Hạo... dung hợp.

- Đứt cho ta! Mắt trái Mạnh Hạo hiện lên vẻ lãnh khốc, mắt bên phải lại xuất hiện sát khí vô tận, sau khi dung hợp bản tôn thứ hai, pháp tướng phía sau hắn vào giờ khắc này cũng biến đổi, nửa người bất ngờ trở thành màu đen!

Thời khắc này hiển lộ trong mắt mọi người, dường như không còn là vẻ thần thánh nữa, mà là tiên cùng ma cộng lại!

Bọt khí thứ ba lập tức vỡ ra nổ "ầm ầm", nhưng cùng lúc đó, thân thể Mạnh Hạo cũng thoát khỏi đám rong biển đang trói buộc, tung ra một quyền đối kháng với bọt biển thứ ba.

Trong tiếng nổ ngập trời, Mạnh Hạo phun ra máu tươi, lập tức ánh mắt hắn lóe lên, bất ngờ xuyên qua không gian, hướng về phía Phàm Đông Nhi mặt mày đang biến sắc, chộp tới một chưởng.

Vẻ mặt Phàm Đông Nhi đại biến, thời khắc này nàng đã bị trọng thương, lại thấy Mạnh Hạo thoát vây mà ra, lập tức lui về sau, định trốn khỏi căn nhà này.

- Còn muốn chạy! Tay phải Mạnh Hạo kéo mạnh một cái!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1169: Tiểu Thanh, cho muội!

Trích Tinh Pháp chợt vận chuyển, Phàm Đông Nhi chưa kịp trốn ra sân, lập tức đã bị Mạnh Hạo bắt lại. Phàm Đông Nhi cấp tốc lùi lại, ánh mắt lộ ra vẻ tàn nhẫn, hai tay bấm quyết, lập tức lần nữa lấy Hải Loa ra!

Vừa định thổi vào, Mạnh Hạo đã bắt lấy Phàm Đông Nhi, ném thẳng về phía giếng cổ trong viện.

- Đi mà thổi cho Tiểu Thanh nhà ta ở dưới giếng nghe!

Ầm một tiếng, thần sắc Phàm Đông Nhi kinh hãi, nàng chưa kịp vùng vẫy thổi Hải Loa, thân thể đã không bị khống chế, bị Mạnh Hạo ném thẳng vào trong giếng.

Cùng lúc đó, tay hắn bấm quyết, Đệ Cửu Sơn ầm ầm hiện ra, hướng thẳng về miệng giếng đè xuống, trong tiếng nổ "ầm ầm", miệng giếng đã bị lập lại.

Tiếng nổ "ầm ầm" quanh quẩn không ngừng, xen lẫn trong đó là tiếng hét thê lương từ miệng giếng truyền ra, Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, trực tiếp khoanh chân ngồi ở trên đỉnh Đệ Cửu Sơn, sắc mặt tái nhợt, sát khí mắt bên phải dần dần biến mất, từ trong cơ thể hắn chui ra vô số hắc khí, ngưng tụ phía sau hắn, lần nữa hóa thành bản tôn thứ hai.

Khóe miệng Mạnh Hạo tràn ra máu tươi, hai mắt bản tôn thứ hai cũng có chút ảm đạm.

Lúc trước bọn họ cưỡng ép dung hợp, hiện tại liền xuất hiện một chút cắn trả.

Mà bên ngoài viện giờ khắc này, tâm thần mọi người vô cùng chấn động, khi nhìn về phía Mạnh Hạo, không khỏi giật mình.

- Hắn... hắn đã trấn áp thần nữ Cửu Hải Thần Giới dưới giếng sao?

- Ta nhớ... dường như cái khuôn mặt ngâm hàng chục triệu năm kia, cũng... ở dưới giếng!

- Chết tiệt, ngươi lại dám đối đãi với thần nữ như vậy, ta muốn giết ngươi!

Trong khi đám người bên ngoài còn đang huyên náo, hai mắt Triệu Nhất Phàm lóe lên một cái, đứng ở ngoài sân ngưng thần nhìn về phía Mạnh Hạo, chiến ý hắn trong mắt càng ngày càng đậm, cả đời này, hắn một đường khiêu chiến mà đi lên!

- Có thể trấn áp được Phàm Đông Nhi, ta rất mong đợi... khi trời sáng, sẽ cùng ngươi đánh một trận!

Tống La Đan hít sâu một hơi, đám người Vương Mộc, Lý Linh Nhi, còn có Phương Đông Hàn cũng đều biểu hiện như vậy. Nhìn một màn từ lúc Mạnh Hạo đại chiến cùng Phàm Đông Nhi trong sân, cho đến khi nàng bị trấn áp, khiến cho bọn họ khắc sâu nhớ kỹ Mạnh Hạo.

Thái Dương Tử cũng biến sắc, nhưng lại không cam lòng yếu thế, hừ lạnh một tiếng.

- Chỉ là dùng thủ đoạn mà thôi, nếu đấu với ta, ta tất sát ngươi, sau đó sẽ dung hợp cốt nhục của ngươi, đốt cháy linh hồn ngươi ra!

Còn có những thiên kiêu của các Thánh địa và tông môn khác, cũng đều thay đổi hẳn cách nhìn đối với Mạnh Hạo, đám người hộ đạo thì ánh mắt long lên sòng sọc.

Thời khắc này đêm đã khuya, Mạnh Hạo khoanh chân ngồi trên núi đá, phía dưới truyền ra tiếng nổ ầm ầm, thỉnh thoảng còn có tiếng Phàm Đông Nhi hét lên quanh quẩn.

Dưới miệng giếng, da đầu Phàm Đông Nhi tê dại, nàng đã hoảng sợ đến cực hạn. Thời khắc này, nàng đang ngâm nửa người trong nước, xung quanh đều là sợi tóc màu xanh. Nơi này vốn tối đen như mực, nhưng tu vi nàng không tầm thường, có thể lờ mời thấy rõ, kể từ đó, nàng lập tức thấy được, trước mặt của mình, có một cái đầu người như ngâm ở đó đã hàng chục triệu năm, đang nhìn mình không chớp mắt.

Loại cảm giác này, chỉ hơi hình dung một chút, cũng sẽ thấy rợn cả tóc gáy. Tiếng hét của Phàm Đông Nhi, lập tức truyền ra.

Nhất là, trên thân thể nàng đang có vô số sợi tóc quấn quanh, mà chiếc đầu quỷ dị kia, lại đang không ngừng tiến lại gần...

- Mạnh Hạo, ta tuyệt không tha cho ngươi!!! Da đầu Phàm Đông Nhi muốn nổ tung, tiếng hét của nàng vang lên thảm thiết bên trong giếng, nhưng mặc cho nàng triển khai thần thông pháp thuật như thế nào, cũng không thể phá vỡ thoát ra, ngược lại càng thi triển pháp thuật, tóc đen ở xung quanh càng quấn tới nhiều, thậm chí có một lần, cái trán của nàng đã đụng phải đầu lâu kia.

Cảm giác lạnh như băng truyền vào da đầu, khiến Phàm Đông Nhi hét lên vô cùng thê lương.

- Tiểu Thanh, giúp huynh thu thập tiểu bì nương này, ta giao nàng cho muội đó!

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi ở trên núi đá, hừ lạnh một tiếng, khi hai mắt hắn mở ra, thương thế trong cơ thể đã khôi phục không ít, hắn nhìn đám người phía ngoài, lại nhìn khoảng sân trong miếu thờ bởi vì chuyện Phàm Đông Nhi mà không ai bước vào sân, tắt cây đèn đồng thau.

Ánh mắt hắn lộ ra tia sáng kỳ dị, thậm chí trên mặt còn dần dần có chút xấu hổ.

- Những thiên kiêu kia, trên người mỗi một người đều có bảo bối a... Hắn liếm môi một cái, nụ cười rơi vào trong mắt mọi người bên ngoài sân, khiến bọn họ đều rất kinh ngạc.

- Tên Mạnh Hạo này, thế nào lại cười vậy?

- Hừ, nụ cười này nhìn như xấu hổ, nhưng ta luôn cảm thấy có cái gì đó không đúng...

Mạnh Hạo nhảy xuống, trước mặt của đám người bên ngoài, trực tiếp đào hố, chôn Hắc Bì Đan Dược xuống. Thấy hành động của hắn, sắc mặt đám người phía ngoài ý thức được gì đó, bỗng nhiên đại biến, lập tức lui về sau.

Mạnh Hạo cũng không ngẩng đầu lên, sau khi đào hố, chôn đan dược xuống xong, hắn thở phào một hơi, thận trọng đứng lên phía trên, sau đó ngẩng đầu, tay phải lập tức hiện ra lôi đỉnh.

Tia chớp lấp lánh, từ trên người hắn bắn ra, nụ cười trên mặt hắn càng thêm xấu hổ, mang theo vẻ mong đợi, nhìn đám người phía ngoài.

Tại một cái chớp mắt này, toàn bộ đám người phía ngoài, đầu óc liền trở nên lùng bùng, sắc mặt đại biến, đồng loạt lui về sau.

- Chết tiệt, tên Mạnh Hạo kia muốn lừa gạt người!!!

- Hắn có Di Hình Hoán Vị đỉnh, dưới chân có Hắc Bì Đan Dược, hắn đạp nhẹ không sao, nhưng đổi thành người khác, hơi giẫm lên một chút sẽ nổ tung!

- Mụ nội nó, sao hắn lại có thể hèn hạ như vậy!!!

- Quá vô sỉ, ta chưa từng thấy qua người vô sỉ như vậy!

Bên ngoài viện, khi sắc mặt đám người đều đại biến, toàn bộ lui về phía sau, Mạnh Hạo chợt nhìn thấy Thái Dương Tử đang bị thương, trong khoảnh khắc khi hắn nhìn về phía Thái Dương Tử, sắc mặt Thái Dương Tử tái nhợt, mắt trợn trừng. Không đợi hắn lên tiếng, lôi đỉnh của Mạnh Hạo ầm ầm tản ra tia chớp, cùng lúc đó, thân thể Mạnh Hạo cùng Thái Dương Tử, trong khoảnh khắc đổi vị trí.

Gần như chớp mắt khi hắn đổi vị trí, Thái Dương Tử mang theo tiếng hét xuất hiện ở trong sân, loại phương pháp xuất hiện này, dường như cũng không xúc phạm đến cấm chế trong sân, hắn không có lập tức biến thành máu đen, nhưng đan dược dưới chân lại lập tức nổ tung, vài viên đan dược đồng loạt nổ tung, hắc khí ngất trời trực tiếp bao phủ hắn lại.

Thái Dương Tử phát ra tiếng hét thê lương, khi miệng hắn đang phun ra máu tươi, trong nháy mắt bản tôn thứ hai của Mạnh Hạo đã sấn tới.

Mà Mạnh Hạo, lại xuất hiện ở bên ngoài sân, trong chớp mắt hiện thân, hắn liền lấy ra chiến xa, "ầm" một tiếng, lập tức lại lần nữa trở về trong sân.

Nơi hắn vừa dừng chân, vẫn còn lưu lại tàn ảnh, bị các loại thần thông pháp thuật tới tấp đánh tới, trực tiếp chôn vùi.

- Quá khách khí, chư vị đạo hữu không cần khách khí như vậy, không cần đưa tiễn, không cần đưa tiễn. Mạnh Hạo suýt nữa bị dính đòn, sau khi về tới sân, hắn cười hắc hắc ôm quyền cảm tạ, điệu bộ vô cùng ngứa mắt.

- Vô sỉ!!!

- Tu vi ngươi đã như vậy, không ngờ còn hèn hạ như vậy! Phía ngoài lập tức truyền đến tiếng mắng chửi của mọi người.

Mạnh Hạo cười cười, không thèm để ý chút nào, khẽ hừ một tiếng xoay người lại. Thái Dương Tử bị thương nặng, đã bị bản tôn thứ hai bắt giữ.

Khi thấy Mạnh Hạo đi tới, thân thể Thái Dương Tử run lên, vẻ mặt tái nhợt.

- Ta đến từ Thánh địa Thái Dương Sơn, thái tổ của ta chính là Thái Dương Sơn lão tổ...

Bốp!

Mạnh Hạo giơ tay vả một phát, Thái Dương Tử phun ra máu tươi, rơi mất mấy cái răng, hắn quay đầu lại, thần sắc dữ tợn như muốn nổi điên.

- Từ lúc ta bắt đầu tu hành, mỗi lần thấy được những thiên kiêu của các tông môn kia, trước khi chết đều phun ra những lời như vậy, ngươi nói có phiền hay không? Mạnh Hạo nghĩ tới những năm qua, hắn đã nghe không biết bao nhiêu lần cái loại ngữ khí như vậy, liền tiến lên đá thẳng tới một cước.

- Không phải ngươi nói muốn đốt cháy cốt nhục ta, thiêu đốt thần hồn của ta sao?

Mạnh Hạo lại đá một đá.

Thái Dương Tử hét thảm, đám người phía ngoài từng người đều hết sức sợ hãi, mà những tộc nhân cùng người hộ đạo đến từ Thái Dương Sơn kia thì tỏ ra vô cùng giận dữ, trong đó có mấy người lập tức bay tới.

- Trợ thủ!!!

- Chết tiệt, ngươi dám đả thương hắn, ngươi đã lâm vào đại họa rồi, toàn tộc ngươi cũng bị liên lụy!

- Ai cũng không cứu được ngươi, trời vừa sáng, ngươi tất chết chắc rồi! Hai tên hộ đạo của Thái Dương Sơn đứng bên ngoài viện, gắt gao nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, âm trầm lên tiếng. Mạnh Hạo lại đạp Thái Dương Tử một đạp, Thái Dương Tử lập tức hét thảm, lúc này Mạnh Hạo mới xoay người, nhìn phía mấy tên hộ đạo phía ngoài.

- Ta đến từ Tiên Cổ Đạo Tràng cổ xưa, cha ta là... Mạnh Hạo lập tức lên tiếng, mới nói một nửa bỗng nhiên đình chỉ, vội ho một tiếng, mà đám người phía ngoài, lại tỏ ra căm tức không thôi, nhất là đám người Thái Dương Sơn, lại càng dữ tợn, đây rõ ràng là Mạnh Hạo đang bắt chước Thái Dương Tử vừa nãy.

Tay phải Mạnh Hạo nâng lên, xách theo Thái Dương Tử đã bị giam cầm tu vi, đi thẳng tới núi đá đang đè lên miệng giếng, làm bộ định nhấc ngọn núi lên, quăng hắn vào.

- Tiểu nương bì kia đang ở dưới đó, ngươi xuống hẹn hò cùng nàng đi.

Thái Dương Tử lập tức trợn tròn mắt, thét lên sợ hãi, không ngừng vùng vẫy.

- Đừng nói Mạnh mỗ không cho ngươi cơ hội, pháp bảo trên người ngươi thật ra cũng thật nhiều.

Mạnh Hạo vội ho một tiếng.

- Bỏ qua cho ta, ngươi có thể lấy đi tất! Thái Dương Tử lập tức lên tiếng, hắn thật sự hoảng sợ, phía dưới kia đích thật có Phàm Đông Nhi, nhưng còn có cả chiêc đầu lâu lâu năm kia, đó chính là lệ quỷ Đạo tràng thần bí đó!

- Ta là chính nhân quân tử, sao có thể đoạt pháp bảo của ngươi chứ, đừng hòng làm hỏng đạo quả của ta! Mạnh Hạo lập tức trở nên nghiêm túc, vẻ mặt lạnh như băng, biến hóa cực nhanh. Thái Dương Tử sửng sốt, sau đó nhanh trí cởi túi trữ vật xuống, giơ lên thật cao.

- Ta tặng cho ngươi!

Lúc này Mạnh Hạo mới đưa tay nhận lấy, sau khi mở ra nhìn, anh mắt hắn lập tức tràn đầy vui vẻ, sau đó lại nhìn về lệnh bài phía sau lưng Thái Dương Tử.

- Cái này hình như cũng không tồi...

- Cho ngươi!

- Hử, cái này cũng vô cùng tốt.

- Cho... Cho ngươi!

- Cái này cho tới bây giờ ta mới nhìn thấy...

- Cho ngươi hết... Thái Dương Tử muốn khóc lên, tất cả vật phẩm trên người, đều vét sạch cho Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo cầm một hòn đá màu vàng lớn chừng bàn tay trong tay, trên đó tỏa ra lực lượng cực nóng, còn có hào quang chói mắt, bên trong dường như có một sinh mạng đang ngủ say, hắn quét thần thức qua, lập tức âm thanh đại đạo truyền vào trong đầu, thậm chí ở phía trên còn tỏa ra một loạt khí tức nguy hiểm.

Dường như, đây không phải đá, mà là một mặt trời!

Hai mắt Mạnh Hạo co rút lại, cẩn thận quan sát, nội tâm chấn động, hắn chưa từng thấy qua bảo vật như vậy.

Vật này, là Mạnh Hạo lấy ra từ bên trong túi trữ vật của Thái Dương Tử.

- Bảo khí! Không ngờ lại là bảo khí của Thái Dương Sơn!!!

- Thái Dương Sơn, lần này tổn thất lớn... Phía ngoài lập tức có người kinh hô.

Sắc mặt Thái Dương Tử tái nhợt, chua xót nhìn hòn đá trong tay Mạnh Hạo, khiến hắn cảm thấy bi ai chính là, hắn thậm chí chưa nghĩ tới lấy ra, đã bị bắt.

Nhắm mắt cảm thụ một lát, Mạnh Hạo lại mở hai mắt ra, tảng đá này cực nóng, Mạnh Hạo thu lại, rồi lại nhìn Thái Dương Tử, cười híp mắt lấy ra một tờ giấy từ trong lồng ngực, lại lấy ra một cây viết, đưa cho Thái Dương Tử. Thái Dương Tử sửng sốt.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1170: Cải mệnh!

- Sửng sốt cái gì, viết giấy nợ đi, ngươi cảm thấy cái mạng này của ngươi đáng giá bao nhiêu tiền, thì viết thiếu nợ ta bấy nhiêu, tuy nhiên nếu ngươi viết ít, linh thạch trong túi ta cũng rất nhiều, nói không chừng có thể trực tiếp mua mạng ngươi đó. Mạnh Hạo đằng hắng nói.

- Ngươi!!! Thái Dương Tử tức muốn phun máu, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, hồi lâu sau thở dài một tiếng, viết xuống một khoản nợ kếch xù, được Mạnh Hạo cẩn thận thu hồi, đặt chung trong xấp giấy nợ khác.

Sau khi thấy được trong túi trữ vật của Mạnh Hạo có nhiều giấy nợ như vậy, đám người phía ngoài, còn có Thái Dương Tử, hầu hết đều hít sâu một hơi.

- Hắn gài bẫy được bao nhiêu người... Không ngờ có nhiều giấy nợ như vậy!

- Hắn rốt cuộc là đến từ đâu, có thật là tu sĩ Nam Thiên Đại Địa không vậy?

- Không có khả năng, nơi đó tuy rằng kỳ dị, nhưng không thể xuất hiện người vô sỉ như vậy!!!

Thái Dương Tử nhìn thấy nhiều giấy nợ như vậy, đột nhiên hắn cảm thấy tốt hơn một chút, cười khổ nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Mạnh huynh...

- Yên tâm, Mạnh Hạo ta làm việc, già trẻ không gạt, quang minh chính đại, tuyệt sẽ không cầm giấy nợ của ngươi, lại làm ra chuyện không thả ngươi ra. Mạnh hạo rất nghiêm túc nói ra, bỗng nhiên nói nhỏ: - Thấy ngươi phối hợp như vậy, tới tới tới, nói cho ta biết những tên phía ngoài kia, tên nào có thù với ngươi, ta sẽ bắt hắn lại.

- Ngươi suy nghĩ thật kỹ đi. Nói rồi, Mạnh Hạo lại bắt đầu đào hố, chôn đan dược xuống.

Mà Thái Dương Tử ở nơi đó, lại đang mở to mắt, ngẩn ra, đám người phía ngoài thì hít sâu một hơi, có không ít người lập tức lui về phía sau, thậm chí còn có một số người dứt khoát lui về nhất tuyến thiên.

Thái Dương Tử ngẩn ra sau, bỗng nhiên cặp mắt hơi lóe lên một cái, nhìn chằm chằm Vương Mộc của Vương gia trong đám người, ánh mắt hai người tiếp xúc nhau giữa không trung.

- Vương Mộc!

Thái Dương Tử lập tức lên tiếng.

- Chính là hắn, năm đó hắn đã đoạt mất một lần cơ duyên của ta. Chính là hắn! Thái Dương Tử lập tức lên tiếng, vẻ mặt căm hận.

Vương Mộc đứng ở đàng xa nghe vậy, sát cơ trong mắt liền lóe lên. Hộ đạo giả xung quanh hắn lập tức tiến lên, lạnh lùng đề phòng.

- Hiểu rồi. Mạnh Hạo trói Thái Dương Tử lại, ném về phía cây nho bên cạnh, sau đó lôi đỉnh trong tay rầm rầm phát sáng, nhìn về phía Vương Mộc. Vương Mộc lập tức vận chuyển tu vi toàn thân cảnh giác đề phòng.

Mà trong chớp mắt tiếp theo, Mạnh Hạo lại nhìn về phía Tống La Đan, thân thể hai người lập tức đồng loạt biến mất, Tống La Đan trực tiếp xuất hiện ở trong sân, nhưng bàn chân hắn căn bản cũng không chạm đất, mà lơ lửng trên không.

- Chút quỷ kế nhỏ bé, mà cũng dám đùa bỡn ta sao?! Tống La Đan cười lạnh, lúc đang ở bên ngoài, bọn chúng đã sớm có chuẩn bị, nhưng vào lúc này, bản tôn thứ hai chợt dậm mạnh chân xuống đất. "Ầm" một tiếng, thân thể Tống La Đan liền rơi xuống mặt đất chôn đan dược, lần nữa nổ tung.

Trong tiếng nổ "ầm ầm" truyền ra, Tống La Đan lập tức phun máu, hắn không kịp tránh ra. Thời khắc này tóc tai hắn bù xù, đang phát ra tiếng gầm thê lương, thì bản tôn thứ hai đã đánh tới.

Mạnh Hạo xuất hiện ở bên ngoài, vừa xuất hiện, lập tức xung quanh vang lên tiếng oanh kích "ầm ầm" ngập trời, Lý Linh Nhi, Phương Vân Dịch, còn có Phương Hương San, còn có tộc nhân của Quý gia, cả những thiên kiêu và người hộ đạo của các tông môn khác, toàn bộ đều xuất thủ.

Mặt đất cũng có ánh sáng trận pháp xuất hiện, không ngờ lúc trước bọn hắn đã âm thầm bố trí ra, muốn lưu giữ Mạnh Hạo lại giết chết.

Thậm chí còn có mấy người sử dụng cả bảo khí, trong lúc nhất thời, tiếng công kích vang lên ầm ầm ngập trời. Mạnh Hạo phun ra máu tươi, đứng trên chiến xa bay nhanh về sau, tia côhpứ liên tục lóe lên, sau nhiều lần đổi vị trí, đã chạy thoát ra ngoài. Mắt thấy sắp bước vào trong sân, đột nhiên từ đằng xa có một đạo kiếm khí chém tới nhanh như chớp, một kiếm này, khiến thiên địa trở nên tối đen như mực, chỉ còn ánh kiếm phát ra hào quang sáng ngời, như thể toàn bộ bầu trời đều biến thành một kiếm này vậy, trực tiếp chém thẳng tới Mạnh Hạo.

Một kiếm này, long trời lở đất, Mạnh Hạo biến sắc, lập tức bấm quyết, thi triển thần thông vang lên ầm ầm, pháp tướng như khai thiên hiện ra, cùng kiếm khí kia trực tiếp đối kháng.

- Rầm rầm uỳnh...!

Tiếng nổ dữ dội trong nháy mắt truyền khắp bốn phương tám hướng, một kiếm kia không ngờ lại phá vỡ pháp tướng của Mạnh Hạo, chém lên chiến xa của hắn.

Tiếng nổ kinh người vang lên, Mạnh Hạo lại phun ra máu tươi, mượn lực nhoáng lên một cái, bay về trong sân. Vừa bước vào sân, hắn liền ngẩng mạnh đầu, nơi cửa sân trước mặt hắn, Quý Âm không biết từ lúc nào đã đứng ở nơi đó, tay phải hắn nhấc lên, lực lượng nhân quả hiện ra, không ngờ lại xuyên thấu vào bên trong.

Thậm chí bàn tay hắn đã thò vào bên trong đại môn, như đang cùng cấm chế trong sân đối kháng, tỏa ra hào quang chói mắt. Không gian lập tức vặn vẹo, truyền ra chấn động khếch tán, tựa như có tiếng sét đánh ầm ầm, sau khi hắn đưa tay vào trong được ba tấc, thì không thể tiếp tục tiến vào được nữa, liền chậm rãi thu tay lại.

Không ít người ở xung quanh hít sâu, sợ hãi nhìn về phía Quý Âm không thể thấy được gương mặt kia.

Hai mắt Mạnh Hạo cũng co rút lại, nội tâm chấn động, thời khắc này hắn đã biết được, tên Quý Âm này mạnh như thế nào.

- Để ta đi vào, ta bảo đảm tánh mạng cho ngươi. Giọng nói không phân rõ nam nữ, từ trong miệng Quý Âm chợt truyền ra, mang theo một cỗ sát phạt, tàn nhẫn vô cùng.

Mạnh Hạo cười cười, lau đi vết máu ở khóe miệng, xoay người đi tới Tống La Đan, lúc này hắn đã bị trọng thương, bị bản tôn thứ hai trói lại bên cạnh.

Tống La Đan phẫn nộ nhìn Mạnh Hạo, ánh mắt tràn ngập sát cơ.

Mạnh Hạo cũng lười nói chuyện, liên tục tát cho mấy cái, Tống La Đan rống giận ngập trời. Mạnh Hạo không nói một lời, lấy túi trữ vật của hắn xuống, lại lục soát khắp người trấn lột, sau đó lấy ra giấy bút.

- Chết ta cũng không viết! Tống La Đan rống giận, vết sẹo trên mặt thời khắc này thoạt nhìn càng thêm dữ tợn.

- Không viết sao? Mạnh Hạo hờ hững hỏi ngược lại.

- Tiểu hoa, ngươi ở đó có thiếu người làm bạn đu dây không? Mạnh Hạo nhìn về phía dây mây nhiễm máu đen, đang đưa tới đưa lui, truyền ra tiếng cười kia.

Hắn mơ hồ cảm thấy, Tiểu Thanh và tiểu hoa trong sân, sau khi hắn được lão già điên kia đồng ý, hình như có một chút biến hóa.

Thời khắc này, hắn vừa dứt lời, lập tức xích đu chợt ngừng, ngay sau đó, thân thể Tống La Đan không bị khống chế bay lên, mang theo hoảng sợ thu nhỏ lại, trong nháy mắt đã biến thành bộ dáng 7, 8 tuổi, ngồi trên dây mây, đưa tới đưa lui.

Hắn trở nên chết lặng, trong mắt hiện lên vẻ sợ hãi trước nay chưa từng có.

Thời khắc này sắc trời dần dần sáng, vẻ âm trầm quỷ dị bên trong sân, dường như cũng sắp biến mất.

Đám người bên ngoài sân, ánh mắt mỗi người đều lộ ra sát cơ, nhất là Thái Dương Sơn cùng Tống gia, sát cơ đã ngập trời, ngay cả những thiên kiêu có chút ngưỡng mộ Phàm Đông Nhi của Cửu Hải Thần Giới, cũng nổi lên sát tâm đối với Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo nhíu mày, nhìn trời, lui về phía sau vài bước trở lại bên trong miếu thờ, hắn nhìn đạo ảnh ở xung quanh, lại nhìn ngọn đèn cổ màu đồng thau, khẽ thở dài.

- 49 ngày, hiện tại mới chỉ được hơn phân nửa, thời gian còn lại... ta không có khả năng bảo vệ.

- Người bên ngoài nhiều lắm, lúc này ta đã trì hoãn mất hai ngày... Mạnh Hạo trầm ngâm, đi tới trước mặt ngọn cổ đăng, nhìn ngọn lửa đang cháy bên trong, mỗi khi về ban ngày, ngọn lửa này nhìn như tắt mất, nhưng Mạnh Hạo quan sát nhiều ngày, đã phát hiện ra ngọn lửa này cũng không hoàn toàn tắt hẳn, mà vẫn còn nguồn lửa tồn tại.

Khi đêm về, nó sẽ thắp sáng lên.

Trầm ngâm một hồi, Mạnh Hạo lại trích máu, nhỏ một giọt vào bên trong ngọn đèn, ngọn đèn liền phát ra tiếng tách tách, rồi tỏa ra một mùi hương dịu nhẹ, khi Mạnh Hạo ngửi vào, lập tức trở nên thư thái.

- Đây căn bản là yêu cầu không có khả năng hoàn thành, ngăn cản người ngoài bước chân vào nơi này, khiến nơi này không bị lây dính khí tức bọn họ. Mạnh Hạo thở dài, hắn càng nghĩ càng không có biện pháp, thời khắc này bên ngoài trời đã sắp sáng...

Hắn có thể cảm nhận được sát cơ của đám người bên ngoài sân, hắn đã trở thành cái đinh trong mắt bọn họ, chẳng những cản trở cơ duyên của bọn họ, mà lại càng kích động sát tâm của một số người.

- Nếu chút chuyện này, cũng phải cầu cứu cha mẹ, thì ta không là Mạnh Hạo nữa! Trong giây lát, ánh mắt Mạnh Hạo lộ ra hàn mang, lúc trước hắn Vấn Đạo, cũng không dựa vào cha mẹ, tự mình đi tới nửa bước Chân Tiên.

Mấy lần đã trải qua sống chết, thậm chí tại Thiên Hà Hải còn đánh một trận với lão tổ thứ 10 của Vương gia, thật sự đã chết qua một lần, Nam Vực đại chiến, hắn lại nổi lên đỉnh phong.

Hết thảy những điều này, khiến Mạnh Hạo có kiêu ngạo của hắn.

- Hơn nữa, con đường của ta là ở bên ngoài Nam Thiên, cha mẹ đã ở nơi này 100 ngàn năm... Không thể rời khỏi, nhưng đường của ta, vẫn còn cần chính mình đi qua, cơ duyên... cũng cần phải do chính mình đoạt lấy!

- Nếu không, ta cùng với những người phía ngoài kia, cũng không có gì khác biệt. Ánh mắt Mạnh Hạo lộ ra chiến ý, hắn hít sâu một hơi, bỗng nhiên trong đầu lóe lên một ý niệm, sau khi khựng lại một chút, hai mắt hắn chợt lộ ra tia sáng kỳ dị.

- Không đúng a...

- Lão già điên khùng kia nói, trong 49 đêm, không thể để cho ngọn đèn này dập tắt, không thể để người khác bước chân vào nơi này, chạm vào cây đèn.

- Vậy phải chăng, trên thực tế bước chân vào nơi này sẽ không sao? Chỉ cần không đụng vào cây đèn là được? Ánh mắt Mạnh Hạo sáng lên.

- Nếu như vậy, có phải hay không... không quản ta làm như thế nào, cho dù là cầm cây đèn đồng thau này rời khỏi đây, chỉ cần không để cho những người khác ngoài ta chạm vào, chỉ cần không để cho nó tắt, là tốt rồi?

Nghĩ tới đây, hô hấp của Mạnh Hạo trở nên hơi dồn dập, trong mắt lộ ra vẻ quyết đoán, nếu đã chú định không thể cản trở người bên ngoài, vậy thì dứt khoát... thử một chút!

Tay phải Mạnh Hạo chợt nâng lên, cầm lấy cây đèn đồng thau, định nhấc lên, nhưng cây đèn này lại không chút nhúc nhích, càng không thể thu vào trong túi trữ vật. Ánh mắt Mạnh Hạo lộ ra kỳ quang, tu vi toàn thân ầm ầm vận chuyển, pháp tướng phía sau trong khoảnh khắc hiện ra, dùng toàn lực nâng ngọn cổ đăng lên.

Lập tức từ trong miếu thờ truyền ra tiếng nổ ầm ầm kinh thiên, mặt đất run rẩy, miếu cổ chấn động, dưới lòng đất có tiếng gào thét truyền ra, bên trong sân có tiếng khóc cười rợn người, toàn bộ dãy núi, toàn bộ thiên địa, dường như đều ở trong một cái chớp mắt này, rung chuyển.

Đám người bên ngoài sân, đồng loạt đại biến, dồn dập nhìn vào trong miếu thờ.

Thậm chí trong chớp mắt này, toàn bộ Nam Thiên Đại Địa cũng ầm ầm chấn động, Nam Thiên Tinh vốn đang vận chuyển, không ngờ cũng đột nhiên dừng lại!

Thiên Hà Hải gầm thét, mặt đất chấn động ầm ầm, tất cả cường giả Nam Thiên, vào giờ khắc này, tâm thần đều trở nên rung động!

Trên một căn lầu các, cha mẹ Mạnh Hạo đang ở nơi đó đánh cờ, đột nhiên, phụ thân Mạnh Hạo biến sắc, ngẩng mạnh đầu lên, sắc mặt mẫu thân hắn cũng chợt đổi.

- Đây là...

- Tiên Cổ Đạo Tràng chuyển động, không tốt... nơi đó xảy ra đại biến cố! Phụ thân Mạnh Hạo lập tức đứng dậy, đang định động thân, bỗng nhiên bước chân hắn chợt ngừng, mẫu thân Mạnh Hạo cũng chợt biến sắc, hai người đồng thời nhìn về một bóng người cách đó không xa, không biết từ lúc nào đã xuất hiện giữa không trung.

Người này mặc một bộ đạo bào bình thường, tóc màu xám tro để dài, bộ dáng tang thương, trong mắt như thể ẩn chứa nhật nguyệt tinh tú, lão giả đứng ở nơi đó, tựa như là một họa sĩ, dường như lão chỉ cần giơ tay lên, liền có thể vẽ ra vũ trụ vô cùng vô tận.

- Tú Phong tiền bối!

- Mạnh Lệ bái kiến tiền bối! Cha mẹ Mạnh Hạo lập tức chấn động, đồng loạt hành lễ, lão giả này, chính là... vị dị nhân năm xưa đã xuất hiện ở Đông Thắng Tinh, chỉ điểm cho bọn họ đi tới Nam Thiên Tinh, để cho bọn họ trấn thủ ở nơi này 100 ngàn năm!

Nếu như Mạnh Hạo ở đây, liếc mắt một cái có thể nhận ra, lão chính là... Thủy Đông Lưu!

- Tiên cơ đã bị thiên đạo cắn nuốt, con đường thương cổ đã bị chồng lên, ta thấy được chín con bướm lần nữa bay tới, ta thấy được thân ảnh kia biến mất, ánh mắt người kia khi quay đầu lại... không thể tính ra, không thể thấy được... Hắn... không ngờ đã sửa lại mạng của mình! Thủy Đông Lưu lẩm bẩm, ánh mắt lộ ra kỳ quang, nhìn về phía dãy núi Tiên Cổ Đạo Tràng ở xa xa.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1171: Viễn cổ lóe hình ảnh!

Cùng lúc đó, tại nội hoàn Thiên Hà Hải, nơi đây sóng biển cuồn cuộn, đột nhiên có một cỗ sương mù xuất hiện, tản ra bốn phương tám hướng, cỗ sương mù này có màu xám tro, tựa như ẩn chứa tử vong trong đó.

Bên trong màn sương mù, có một chiếc thuyền cổ xưa tang thương, chậm rãi di chuyển, có thể thấy được khi chiếc thuyền di chuyển trong màn sương mù, thấp thoáng có vô số hình ảnh lóe lên.

Tựa như chiếc thuyền này đang đi qua viễn cổ, từ từ xuất hiện ở kiếp này vậy.

Trên đầu thuyền, có một lão già mặc áo giáp rách đang khoanh chân ngồi đó, tóc của hắn rất dài, không thấy rõ gương mặt, chỉ có thể nhìn được một đôi vô thần mắt, mang theo vẻ mờ mịt, tựa như tự cổ chí kim đều đang suy tư một vấn đề không ai giải đáp được vậy.

Giờ khắc này, hắn chậm rãi ngẩng đầu, nhìn về phía Tiên Cổ Đạo Tràng của Đông Thổ Đại Địa.

- Là ai... rung chuyển thế giới.

Hết thảy dao động, đều giới hạn tại Nam Thiên Tinh, không có mảy may chấn động tràn ra tinh không.

Nơi lầu các, cha mẹ Mạnh Hạo nghe được Thủy Đông Lưu nói, tỏ ra vô cùng khiếp sợ.

- Tính không ra? Hắn cải mệnh?

- Các ngươi cũng không cần đi quấy rầy, quá nhiều nhân quả, sẽ bất lợi... hắn... cùng Nam Thiên hữu duyên.

- Tiền bối... Phụ thân của Mạnh Hạo lo lắng, nhìn Thủy Đông Lưu.

- Hạo kiếp... sắp đến, ta thấy được vô số thi hài, thấy được vô số máu tươi, tràng cảnh kia khiến tinh không chỉ còn lại chín tòa núi, hạo kiếp... đã không còn xa.

- Tồn tại bị trấn áp, không đi ra khỏi viễn cổ được, nhưng sinh mạng không bị trấn áp, đã mang theo lòng báo thù mà đến...

- Thù, kết từ khi nào? Do đâu mà có? Đã quên... đều đã quên... không ai nhớ...

- Bọn họ... nô dịch thiên đạo, đã ở trên đường. Thủy Đông Lưu lẩm bẩm, lắc lắc đầu, khẽ thở dài, rồi lắc mình biến mất.

Cùng lúc đó, tại sâu trong dãy núi Tiên Cổ Đạo Tràng, bên ngoài miếu cổ, mặt đất chấn động, toàn bộ mọi người trở nên hoảng sợ, bọn họ nghe được tiếng khóc thê lương, nghe được tiếng cười vui sướng, nghe được sâu dưới lòng đất có tiếng gào thét, lại thấy được tòa miếu cổ kia đang rung rinh, theo từng khe nứt hiện ra, ảo ảnh Đạo tràng viễn cổ, lại lần nữa xuất hiện.

Bên trong miếu cổ, sắc mặt Mạnh Hạo tái nhợt, hắn chỉ là muốn lấy cây đèn đồng thau này xuống mà thôi, nhưng không ngờ lại khiến cho bốn phương tám hướng nổ ầm ầm, thiên địa lắc lư, khiến Mạnh Hạo trợn tròn mắt.

Mà hắn vẫn không thể lấy được cây đèn đồng thau xuống, lòng bàn tay hắn đau nhói, dường như bị rạch ra, lập tức máu tươi chảy ra, bị kia cây đèn đồng thau trực tiếp hấp thu.

Cây đèn này sau khi hấp thu máu Mạnh Hạo, ngọn lửa lập tức trở nên rực rỡ, mơ hồ còn tỏa ra ánh sáng đỏ, tựa như có thể xuyên thấu hư vô, xé mở vách ngăn viễn cổ, khiến cho Mạnh Hạo lập tức thấy được, mọi vật ở xung quanh, không ngờ lại đang chuyển động.

Tất cả hình ảnh ở bốn phía, đều đang xoay tròn quanh hắn, tốc độ càng lúc càng nhanh, đến cuối cùng một tiếng nổ ầm ầm ngập trời truyền ra, chuyển động xung quanh đã trở thành lốc xoáy.

Không biết lốc xoáy đã xoay chuyển bao lâu, khi lốc xoáy chấn động mạnh một trận, Mạnh Hạo rung động nhìn xung quanh, nơi này... rõ ràng là nơi hắn đã từng thấy được, nơi này là Đạo tràng viễn cổ, tiếng giảng đạo vang lên quanh quẩn, xung quanh có rất nhiều bóng người đang tĩnh tọa, trên đỉnh đầu tinh hà quét ngang, một thế giới cổ xưa hiện ra.

Hắn thấy được lão giả trên Tế Đàn kia, lão phất tay một cái, thiên địa chợt nghịch chuyển, một chữ Tiên to lớn xuất hiện...

Mà chữ "Tiên" này, không ngờ lại chồng lên thân thể hắn, dường như, ngọn cổ đăng trong tay hắn, hóa thành núi, mà hắn đang đứng trên đỉnh núi đó, hóa thành... chữ Tiên!

Vô số ánh mắt đang chú mục nhìn hắn, đầu óc Mạnh Hạo lùng bùng, hết thảy điều này quá mức không thể tưởng tượng nổi, khiến Mạnh Hạo không thể tin được.

Sau đó, cây đèn đồng thau kia lại hấp thu máu của Mạnh Hạo, sắc mặt hắn tái nhợt, thế giới xung quanh lần nữa xoay tròn, tiếng sấm quanh quẩn, sau khi hết thảy lại dừng lại, bất ngờ Mạnh Hạo lại thấy được một thế giới khác.

Bầu trời bị một bàn tay khổng lồ trực tiếp bóp nát, mặt đất rung chuyển dữ dội, vô số tu sĩ đang chém giết, có người khi ra tay, tinh tú trên bầu trời bị cũng kéo xuống, trở thành thần thông.

Có người khi ngăn cản, nhấc lên một lục địa, xé rách tinh không tránh thoát.

Cũng có thân ảnh Cự Nhân khổng lồ không cách nào hình dung, mi tâm có tinh điểm, bên cạnh có vô số hành tinh lớn nhỏ, vô số xúc tu khổng lồ quét ra, từng mảng lớn sụp đổ, tử vong thành phiến.

Mạnh Hạo khó có thể phân biệt được, rốt cuộc có bao nhiêu thế lực tham dự trong đó, hắn chỉ có thấy được trong tinh không xa xa, có một khe nứt bị ngạnh sanh xé rách, từ bên trong bay ra...chín cái mặt trời!

Chín vầng mặt trời kia khiến tinh không run rẩy, hư vô vỡ vụn, khiến hết thảy sinh mạng đều cảm thấy như muốn mất đi sinh cơ!

Mà chín vầng mặt trời này, không ngờ lại đang kéo một tượng đá, từ trong khe nứt muốn bước chân vào nơi này, tượng đá kia là một nam nhân, một nam nhân tướng mạo bình thường, nhưng lại có một cỗ khí tức, khiến người ta chỉ nhìn một lần sẽ không thể quên được!

Cường đại không cách nào hình dung, cũng có một loại cảm giác như bóng ma, tựa như muốn bao trùm cả tinh không, mơ hồ có thể thấy được, đó là một tồn tại kỳ dị.

Có người thất thanh, kinh hô lên "thiên đạo"...

Càng kinh người hơn, là ở một khu vực khác, bay tới chín con bướm, chín con bướm này vô cùng khổng lồ, vượt qua hết thảy, trên thân thể chúng dường như mở ra một cái thế giới, có vô số thân ảnh đang gào thét bay ra. Mạnh Hạo lại một lần nữa rung động thấy được, phía sau chín con bướm này, bất ngờ có một khối đại lục khổng lồ khó có thể hình dung, đang muốn trôi về nơi này.

- Tiên giới, ngọn nguồn của hết thảy tai họa, tiên nhân, hết thảy đều là đỉnh cao của tội ác! Phảng phất như có giọng nói ông ông truyền ra, không biết là ai lên tiếng, chỉ có thể nhìn thấy phía dưới chín mặt trời cùng chín con bướm kia, có chín tòa núi to lớn kinh thiên đang đứng sừng sững dưới mặt đất.

Tiếng nổ ầm ầm truyền ra, hình ảnh biến mất, trong đầu Mạnh Hạo ù ù, hết thảy bốn phía liền phá thành mảnh nhỏ, lần nữa tạo thành lốc xoáy, xoay tròn, dường như đưa Mạnh Hạo từ viễn cổ trở về, khi xuất hiện lại, vẫn là ở bên trong cổ miếu.

Máu của hắn gần như đã bị hút đi toàn bộ, hoàn toàn bị cây đèn đồng thau kia hấp thu, mà cây đèn này... cũng tự động trôi nổi lên, lơ lửng trên đỉnh đầu Mạnh Hạo, tỏa ra ánh lửa yếu ớt.

Cũng chính là giờ khắc này, bên ngoài... trời đã sáng!

Trong nháy mắt khi trời trở sáng, ánh lửa từ cây đèn đồng thau trên đỉnh đầu Mạnh Hạo, trở nên ảm đạm, rút xuống chỉ còn nguồn lửa, tựa như đã tắt, một làn khói xanh mỏng manh bay lên, chui vào thất khiếu của Mạnh Hạo, khiến cho tinh thần hắn thanh tỉnh trước nay chưa từng có.

Tâm thần Mạnh Hạo chấn động, ánh mắt lập tức sáng lên, hắn biết được thời khắc này không phải là lúc chần chờ, bản tôn thứ hai hóa thành cái bóng đi theo, Mạnh Hạo bước ra khỏi miếu cổ, vung tay cách không dẫn theo Thái Dương Tử cùng Tống La Đan đã bị phong ấn, hắn liếc nhìn về phía miệng giếng đang bị ngọn núi đè lên kia, không chần chờ nữa, lắc mình chạy ra sân.

Mới vừa ra khỏi sân, hắn lập tức nhìn về phía đám người bên ngoài, vẻ mặt mỗi người bọn họ vào giờ khắc này trở nên mờ mịt, dường như đang đắm chìm trong ký ức cổ xưa, cho dù là Quý tử, thân thể cũng đang khẽ run lên.

Mạnh Hạo không chậm trễ chút nào, chớp mắt một cái liền bay lên, nhắm thẳng về phía xa xa bay đi. Gần như ngay khi hắn vừa bay ra, đồng thời, một đạo kiếm quang ngập trời cũng chém tới, chính là Triệu Nhất Phàm!

Không ngờ hắn lại là người thứ nhất thức tỉnh!

Ngay sau đó, mấy người khác cũng lục tục tỉnh lại, sau khi thấy Mạnh Hạo, lập tức thi triển pháp thuật, oanh kích thẳng về phía Mạnh Hạo.

- Đạo tràng cho các ngươi! Mạnh Hạo lên tiếng, chiến xa lập tức xuất hiện, "ầm" một tiếng cấp tốc bay đi. Phía sau hắn, đám người vừa thức tỉnh kia phát ra pháp thuật oanh kích tới, suýt vùi lấp Mạnh Hạo ở bên trong.

Cũng may Mạnh Hạo từ khi ra ngoài, hành động chớp nhoáng không không chút chậm trễ, chủ yếu hơn chính là hắn được làn khói xanh của ngọn đèn cổ đồng thau giúp cho thanh tỉnh, mà những người khác, bao gồm cả Triệu Nhất Phàm, cũng chỉ vừa mới thức tỉnh, trong nháy mắt rất khó thi triển ra toàn bộ tu vi.

Trong tiếng nổ "ầm ầm", Mạnh Hạo phun ra máu tươi, nhưng cũng đã đánh ra một con đường, trong nháy mắt lao vút về phía nhất tuyến thiên.

Nhưng pháp thuật cấm không ở trong này, cự ly ngắn chiến xa còn miễn cưỡng bay nhanh, vừa mới bay vào nhất tuyến thiên, chiến xa liền chậm lại, Mạnh Hạo lập tức thu hồi chiến xa, như mũi tên rời cung hạ xuống, rồi bay vèo về phía xa.

Phía sau hắn có mấy trăm người đang đuổi tới, trong đám người đuổi theo, không có thiên kiêu, mà chính là người hộ đạo của các tông các gia tộc, duy chỉ có Thái Dương Sơn cùng Tống gia, là toàn bộ xuất động.

Mà những thiên kiêu khác, sau khi thức tỉnh, nhìn về miếu thờ trống không, lập tức xông vào bên trong.

Gần như khi nhóm người này xông vào bên trong, thì đồng thời, núi đá trên miệng giếng cũng nổ tung sụp đổ, một tiếng thét thê lương của nữ nhân, từ trong miệng giếng truyền ra.

- Mạnh Hạo, ta không để yên cho ngươi đâu! Cùng lúc đó, Phàm Đông Nhi mang theo sắc mặt tái nhợt, tóc tai bù xù, từ trong miệng giếng bay ra. Nàng vừa bay ra, những thiên kiêu ngưỡng mộ nàng đang định tiến lên, nhưng sau đó mọi người đều hít sâu một hơi, da đầu tê dại, hoảng sợ nhìn về phía Phàm Đông Nhi, đồng loạt thụt lùi lại.

Phàm Đông Nhi sửng sốt, mặt mày biến sắc, lập tức tay phải nhấc lên, trong tay xuất hiện một một vầng hào quang, hóa thành một chiếc gương, khuôn mặt của nàng lập tức hiện ra trong gương, mặc dù tái nhợt, nhưng vẫn rất tuyệt mỹ.

Lúc này Phàm Đông Nhi mới thở phào nhẹ nhõm, nhưng ngay sau đó...

- Đông nhi, ngươi... phía sau ngươi...

- Phía sau lưng ngươi có người!!!

- Ngươi... sao ngươi đeo một thi thể sau lưng chứ...

Đúng lúc này, Phàm Đông Nhi theo tấm gương trong tay cũng đã nhìn thấy, phía sau mình... không ngờ đang lơ lửng một nữ thi, chính là thi thể nữ nhân trong giếng, khiến nàng bị hành hạ cả đêm kia.

Da đầu Phàm Đông Nhi tê dại, thân hình nhoáng một cái bay ra, nhưng không ngờ nữ thi kia như hình với bóng, theo nàng bay đi, giống như âm hồn bất tán, vĩnh viễn theo nàng vậy.

Thử tưởng tượng, sau này bất kể Phàm Đông Nhi đi tới nơi nào, phía sau cũng sẽ trôi nổi một thi thể đã ngâm trong nước hàng chục triệu năm... Một màn kia, sẽ rúng động toàn bộ Đệ Cửu Sơn Hải, vô số người sẽ biết được.

Phàm Đông Nhi hét lên...

- Mạnh Hạo, ta muốn giết ngươi, giết ngươi!!!

Mà giờ khắc này, những thiên kiêu kia sau khi xông vào cổ miếu, sắc mặt mỗi người bỗng nhiên đại biến, đồng loạt lui về sau, trong cổ miếu này có một khe nứt đang ầm ầm mở rộng ra, mặt đất sụp xuống, toàn bộ miếu cổ, trực tiếp hạ xuống.

Cũng may mọi người nhanh chóng bay ra, mới không có lọt vào bên trong khe hở, nhưng bọn chúng chỉ có thể trơ mắt nhìn miếu cổ chìm vào mặt đất, sau đó mặt đất không ngờ quỷ dị khép lại...

- Chết tiệt, kia ngọn đèn đồng thau kia đã bị Mạnh Hạo lấy đi, đó nhất định là chí bảo của Tiên Cổ Đạo Tràng!

- Tiên Cổ Đạo Lệnh, nhất định đang trên người hắn!

- Đuổi theo, nơi này cấm không, hắn chưa trốn đi xa đâu, phong tỏa dãy núi, phong tỏa hư không, đào ba tấc đất lên cũng phải lôi hắn ra!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1172: Kẻ nào giành mối làm ăn với ta?

Các tông môn gia tộc đến từ Đệ Cửu Sơn Hải, toàn bộ đều tại một cái chớp mắt này, lập tức bay nhanh đi, triển khai thủ đoạn của riêng mình, hoặc là phong ấn dãy núi, hoặc là thi triển thần thức phong tỏa không gian, hoặc là sử dụng bí pháp tiêu tán, đủ loại thần thông bí thuật, toàn bộ triển khai, cũng có một nhóm truy kích Mạnh Hạo.

Nhất là Phàm Đông Nhi, thanh âm nàng bén nhọn, thời khắc này đã sắp điên mất, vẻ thánh khiết cùng bình tĩnh ngày thường, sớm đã biến mất. Đổi thành bất kỳ một nữ nhân xinh đẹp nào, cũng đều không thể chấp nhận được cảnh phía sau luôn túc trực một khối nữ thi như vậy.

Thậm chí nàng có thể tưởng tượng được, không bao lâu nữa, chuyện này sẽ lan truyền khắp Đệ Cửu Sơn Hải, nghĩ tới đây, nỗi hận của Phàm Đông Nhi đối với Mạnh Hạo, đã trở nên ngập trời.

Ngoài ra còn có thiên kiêu của các tông môn khác, cũng rất xông xáo, không cam ở phía sau người khác, bình thường ở bên ngoài, bọn họ vẫn thường ra tay tranh đoạt cơ duyên lẫn nhau, thậm chí nhiều lần lâm vào hung hiểm, nhưng có rất ít người tay không mà về, tranh đoạt lẫn nhau, chẳng qua là xem ai thu được nhiều cơ duyên hơn mà thôi.

Nhưng lúc này... ở tại Nam Thiên Đại Địa này, lần đầu tiên bọn chúng gặp được Mạnh Hạo, cũng là lần đầu tiên bọn chúng thấy được loại tuyệt đại cơ duyên trước mắt, nhưng rồi sau đó, một chén canh bọn chúng cũng đều không có được.

Nhất là nghĩ tới Mạnh Hạo trước đó lừa dối, rồi sau đó chôn sống, đủ loại thủ đoạn xảo trá hiện lên trong óc, khiến bọn chúng đã sớm hận Mạnh Hạo đến ngứa răng.

- Quá vô sỉ, người này vô sỉ đến tận xương tủy!

- Loại người như vậy, cũng coi như đi theo con đường cực đoan, không có khả năng ở ngoại giới vô danh, rất có thể hắn chính là tu sĩ Nam Thiên Đại Địa!

- Không quản hắn là ai, dám đoạt mất cơ duyên của chúng ta, nhất định sẽ phải phun ra!

Hơn mấy trăm ngàn người phóng đi vun vút, toàn bộ giải tán, phân tán tại bốn phương tám hướng trong dãy núi, tựa như giăng một cái lưới lớn, truy tìm Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo cẩn thận từng li từng tí ở trong vùng núi này đi về phía trước, hắn đã thử tất cả biện pháp,nhưng đều không thể thu cây đèn đồng thau lơ lửng trên đỉnh đầu vào túi trữ vật, chỉ có thể mặc cho nó treo lơ lửng trên đầu.

Mặt đất xung quanh thỉnh thoảng lại chấn động, cũng có một vài luồng thần thức quét qua, tốc độ Mạnh Hạo cực nhanh, nhưng dãy núi này quá lớn, xung quanh lại ẩn tàng cấm chế, hơi sơ ý một chút bước chân vào, sẽ cửu tử nhất sinh, cho nên không thể triển khai tốc độ cao nhất.

Mạnh Hạo rất cẩn thận đi về phía trước, ánh mắt sáng như sao, lúc này hắn đã không còn bị hạn chế ở trước cửa cổ miếu nữa, mà là trong toàn bộ dãy núi, trời cao biển rộng, để cho Mạnh Hạo có được phạm vi hoạt động rất lớn.

- Dưới tình huống đơn thương độc mã, ta cũng muốn xem thử những con cưng ở ngoại giới này, so với ta ai mạnh hơn!

Thời gian dần trôi qua, rất nhanh đã đến buổi trưa, Mạnh Hạo đang đi tại một nơi trong rừng rậm, bỗng nhiên vẻ mặt hắn hơi động, lập tức lui về sau. Gần như ngay khi hắn lui về phía sau, một mũi tên màu đen trong nháy mắt đã cắm đúng vị trí hắn vừa đứng. "Ầm" một tiếng, mặt đất nổ tung, bụi đất và cây cối bốc lên mù mịt, một tiếng hừ lạnh từ cách đó không xa truyền đến.

- Nguyên lai là ngươi ở nơi này! Theo thanh âm truyền đến, một tên thanh niên mặc trường bào xa hoa, trên áo thêu Tử Long, đầu đội đế quan xuất hiện trước mắt, thanh niên này tu vi không tầm thường, đã vượt qua Vấn Đạo đỉnh phong, vừa xuất hiện, ánh mắt hắn liền lộ ra tia sáng kỳ dị, nhìn chằm chằm vào ngọn cổ đăng trên đỉnh đầu Mạnh Hạo.

- Nếu có thể trấn áp được ngươi, nhất định thanh danh của Tôn Hải ta sẽ lan truyền đi khắp nơi! Cơ duyên của Tiên Cổ Đạo Tràng, cũng chỉ có thể thuộc về một mình Tôn Hải ta mà thôi!

- Trấn áp hắn! Bên cạnh thanh niên này, còn có một lão già đi theo. Lão già này thân hình còi cõm, trông rất già nua, tướng mạo xấu xí, nhưng vào giờ phút này, ánh mắt lão lộ ra hào quang mãnh liệt, tựa như hai vầng mặt trời.

Lão nhìn Mạnh Hạo toét miệng cười, khí thế toàn thân ầm ầm bộc phát, phảng phất như trong cơ thể lão có một vị tiên nhân đang ngủ say thức tỉnh vậy, lão cất bước đi tới, hư không xung quanh không ngừng sóng gợn vặn vẹo.

Mạnh Hạo xoay người, thấy được hai người, hắn nheo mắt lại, không lên tiếng, người này hắn có chút ấn tượng, chính là một trong số 7, 8 tên thiên kiêu liên thủ ra tay với hắn lúc ban đầu ở ngoài viện.

- Muốn trấn áp Mạnh mỗ, phải xem ngươi có bản lĩnh hay không đã.

Trong lúc Mạnh Hạo còn đang mỉm cười, lão già đã cất bước đi tới, lão chỉ bước tới một bước, không gian trước mặt Mạnh Hạo tựa như bị kéo dài ra, nhưng trong nháy mắt, lại trực tiếp rút ngắn lại, dưới trạng thái không gian không ngừng co dãn, lão già kia đã bước tới gần Mạnh Hạo.

- Chết! Lão già hờ hững lên tiếng, tay phải nâng lên, lực lượng ngưng tụ nơi bàn tay như một vầng mặt trời, tỏa ra hào quang sáng chói, trực tiếp bao phủ Mạnh Hạo lại. Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, không lùi mà tiến tới, phía sau hắn lập tức hiện ra bản tôn thứ hai, sát khí tràn ngập, lao thẳng tới thanh niên áo bào tím.

- Giết lão trước, rồi sau đó ta sẽ giết tên tiểu tử kia! Mạnh Hạo hờ hững lên tiếng, pháp tướng phía sau ầm ầm xuất hiện, khí thế nửa bước Chân Tiên bạo phát, hai tay pháp tướng nâng lên, ầm ầm đối kháng với lão già kia.

Tiếng nổ dữ dội truyền ra, tay phải lão già bị chấn vung lên. Ánh mắt lão lộ ra hàn quang, sát khí tràn ngập, thân thể lại suy nhược đi một chút, nhưng từ trong cơ thể lão lại lập tức bạo phát ra khí lực khổng lồ, tay nắm thành quyền, đám mạnh về phía Mạnh Hạo.

Bên kia, bản tôn thứ hai của Mạnh Hạo cũng đang chiến đấu với tên thanh niên áo bào tím, tiếng nổ rầm rầm vang lên, bốn phía không ngừng có gợn sóng tràn ra.

Chỉ hơn mười hơi thở, Mạnh Hạo và lão già đã quyết đấu mấy trăm hiệp, trong lúc hai người đang không ngừng ra tay, dưới chân Mạnh Hạo chợt hiện ra lốc xoáy màu máu, lão già biến sắc, lập tức lui về sau. Đúng lúc đó, Mạnh Hạo lập tức nhảy lên, toàn thân hóa thành lốc xoáy, như muốn hút đi hết thảy vật chất ở xung quanh, lao thẳng tới lão già.

Hai mắt lão già lóe lên, bấm quyết, phía sau lão bất ngờ xuất hiện hư ảnh một vị đế vương, hư ảnh lập tức chụp mạnh về phía Mạnh Hạo.

Nhưng đúng lúc này, ánh mắt Mạnh Hạo chợt hiện ra vẻ châm chọc, thân thể hắn trong khoảnh khắc biến đổi, không ngờ hóa thành một đầu đại bàng, tốc độ trong nháy mắt bạo tăng, trực tiếp phóng qua lão già, chạy thẳng tới bản tôn thứ hai đang giao đấu với tên thanh niên kia.

Sắc mặt lão già đại biến, lập tức truy kích.

Tên thanh niên áo bào tím biến sắc, gầm nhẹ một tiếng.

- Đế chi sở tại, tẫn thị vương thổ!(DG: Nơi đế vương ở, đều là đất vua!) Hai tay hắn bấm quyết phun ra máu tươi, phía sau ầm ầm xuất hiện một hư ảnh, cũng lại là hư ảnh một vị đế vương, hư ảnh bước ra một bước, không gian bốn phía lập tức như bị phong tỏa lại.

Mạnh Hạo không nói một lời, tay phải vỗ túi trữ vật, lập tức thú trảo xuất hiện, dùng thú trảo này, thôi phát ra Trảo Ngân mà hắn mới cảm ngộ được một chút bên ngoài, quét về phía trước.

Thiên địa lập tức tối sầm lại, thú trảo trong tay Mạnh Hạo bất ngờ truyền ra một tiếng mèo kêu thê lương, huyễn hóa ra một một con mèo đen, trảo thẳng về khu vực không gian bị phong tỏa phía trước. "Ầm" một tiếng, lực lượng phong tỏa lập tức vỡ vụn.

Gần như trong nháy mắt khi phong tỏa vỡ vụn, Mạnh Hạo liền hóa thành đại bàng, tựa như một tia chớp xuất hiện ở bên cạnh tên thanh niên, hai mắt tên thanh niên co rút lại, bắn nhanh về phía sau, Mạnh Hạo áp sát tới, hai bên lập tức ngạnh đấu, va chạm "ầm ầm" không ngừng truyền ra. Đột nhiên tay phải Mạnh Hạo nâng lên, xuất trảo chụp về phía tên thanh niên.

Đệ Cửu Sơn xuất hiện, nhưng không phải hiện ra trước người Mạnh Hạo, mà là ở phía sau hắn, ngăn cản một kích của lão già, riêng mình thì thi triển ra Trích Tinh Pháp, lập tức hư không tựa như có một bàn tay to lớn, bắt được tên thanh niên kia lại, tên thanh niên phun ra máu tươi, đang định tránh đi thì Mạnh Hạo đã tới gần, áp tay lên ngực hắn, Huyết Yêu Đại Pháp ầm ầm vận chuyển. Tên thanh niên phát ra tiếng hét thê lương, thân thể lập tức khô héo, bị Mạnh Hạo phong ấn ném vào túi trữ vật.

Hắn xoay người lại, lúc này lão già đang phát ra tiếng gầm kinh thiên, cặp mắt đỏ thẫm, lão trơ mắt nhìn Mạnh Hạo bắt đi tiểu chủ trước mặt của mình, khiến lão vô cùng giận giữ.

- Gào thét chẳng có ích gì, không có năng lực trấn áp ta, lại muốn chọc tới ta, chính là tìm chết mà! Mạnh Hạo cười lạnh, thân thể nhanh chóng lui về phía sau. Lão già rống giận vọt tới, hư ảnh đế vương phía sau hắn phát ra uy áp kinh người, Mạnh Hạo khẽ biến sắc, lão già này thân là người hộ đạo, đã tự phong ấn tu vi, nhưng vẫn rất cường hãn.

Mạnh Hạo hừ lạnh, bỗng nhiên từ trong rừng rậm phía sau hắn chạy ra một người, chính là Vương Mộc, hắn vốn ở gần đây, cảm nhận được dao động liền nhanh chóng chạy tới, nhưng ngay khoảnh khắc khi hắn xuất hiện, lập tức hai mắt hoa lên, chỉ thấy sấm sét lấp lánh hiện ra, một hơi thở tiếp theo, hắn và Mạnh Hạo đã đổi vị trí với nhau.

- Đa tạ Vương tiểu đệ. Mạnh Hạo cười ha ha nói, rồi lập tức bay thẳng vào sâu trong rừng rậm, bản tôn thứ hai hóa thành hư ảnh, chớp mắt một cái cũng biến mất.

Mà Vương Mộc ở nơi đó, còn có lão già đang nổi điên lên, hai người giao đấu với nhau vài chiêu giữa không trung, sau đó liền dừng tay, quay mạnh đầu lại, ánh mắt tràn ngập sát cơ, không nói một lời, bay nhanh đuổi theo.

Lão già thầm kêu khổ, cũng lập tức cắn răng truy kích.

Thời gian nhoáng cái đã trôi qua một canh giờ, Mạnh Hạo có lôi đỉnh trong tay, lại thi triển tốc độ cực hạn, nhanh chóng lao đi bên trong rừng rậm. Thần thức hắn mạnh mẽ, khu vực rừng rậm này lại không nhỏ, nên mặc dù phía sau không ngừng truy kích, nhưng hắn vẫn tới lui tự nhiên bên trong rừng rậm.

Lúc này hắn đang đi về phía trước, tay phải vỗ túi trữ vật, lôi tên thanh niên đầu đội đế quan ra.

- Ta là Đế Tiên Tông...

Bốp!

Mạnh Hạo tát thẳng tới một cái.

Tròng mắt tên thanh niên vằn lên tia máu, tức giận nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, hô hấp dồn dập, nhưng cũng không nói gì, Mạnh Hạo không thèm để ý tới, gỡ túi trữ vật cuả tên này xuống, lại lục soát toàn thân, sau đó chợt sửng sốt.

- Sao lại trống trơn như vậy? Ngươi trước khi tới đây đã bị đánh cướp sao? Mạnh Hạo cả giận hỏi, hắn cảm thấy như mình bị lừa, không ngờ lại bắt được một tên so với chính mình còn nghèo hơn.

Bên trong túi trữ vật của đối phương, cũng trống rỗng...

Tên thanh niên này ức chế gần như muốn thét to lên, nội tâm vô cùng ủy khuất, hắn thân là thiên kiêu của Đế Tiên Tông, trên người vốn có đại lượng pháp bảo, càng có một vài món bí bảo, đặc biệt còn có cả pháp khí, cùng tu vi của hắn hỗ trợ lẫn nhau, có thể khiến cho thần thông của hắn phát huy đến mức tận cùng, nhưng... trước khi gặp được Mạnh Hạo, đích xác là hắn đã bị đánh cướp, khiến hắn cảm thấy vô cùng nhục nhã.

Hắn đã không còn gì cả, bởi vậy khi giao đấu với Mạnh Hạo, mới dễ dàng bị bắt giữ.

- Nam Thiên Tinh các ngươi, đều là một đám thổ phỉ hay sao?! Tên thanh niên nghiến răng lên tiếng, trong lòng đang rỉ máu.

Mạnh Hạo kinh ngạc, tra hỏi một phen, Tôn Hải cũng không giấu giếm, nói hết toàn bộ. Mạnh Hạo nghe xong, suy nghĩ hồi lâu, hắn không hề có ấn tượng ở Nam Thiên Đại Địa, có người nào đó dám đoạt mối làm ăn với mình, nhưng trong lòng hắn lại nổi lên cảnh giác, đối với đối thủ cạnh tranh tiềm tàng này, hắn rất cảnh giác.

- Thôi thôi, coi như là ta xui xẻo, ngươi viết giấy nợ đi. Mạnh Hạo thở dài.

- Ngươi... ngươi đừng mơ tưởng ta sẽ viết giấy nợ!

- Pháp bảo không để lại cho ta, giấy nợ cũng không để lại cho ta sao? Cái đồ vô dụng nhà ngươi, nếu không phải ta lo lắng cha mẹ ta sẽ chọc phải phiền toái không cần thiết, ta đã trực tiếp làm thịt ngươi rồi. Mạnh Hạo trừng mắt, trực tiếp túm tóc tên kia, phong ấn tu vi và miệng của hắn, lại thi triển tiểu pháp thuật học được từ Yêu Tiên Cổ Tông, điểm lên người hắn vài cái, túm tóc kéo lê Tôn Hải trên mặt đất, tốc độ cực nhanh...

Toàn thân Tôn Hải run lên, tu vi hắn bị phong ấn, miệng cũng bị phong ấn, nhất là tên Mạnh Hạo này không biết thi triển ra thủ đoạn gì, không ngờ lại khiến cho cảm giác đau đớn của hắn tăng lên không biết gấp bao nhiêu lần, bị kéo đi trên mặt đất, cảm giác như bị lăng trì.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1173: Bắt giữ Lý Linh Nhi!

Tôn Hải bị kéo đi sềnh sệch, mấy lần đau đớn ngất đi, nhưng rất nhanh hắn lại bị đau đớn làm cho tỉnh lại, cái loại cảm giác, loại tư vị đó, cả đời này hắn chưa bao giờ thể nghiệm qua.

Nếu như có thể nói nổi, nhất định hắn sẽ phát ra tiếng hét vô cùng thảm thiết.

Mạnh Hạo nhìn cũng không nhìn Tôn Hải, túm tóc, lôi hắn đi nhanh về phía trước, chủ ý tìm một vài con đường không dễ mà đi, nơi hắn đi qua, mặt đất ngoằn nghèo vết máu tựa như vết rắn bò.

Rất nhanh, sắc trời tối dần, khi màn đêm hoàn toàn phủ xuống, cây đèn đồng thau trên đỉnh đầu Mạnh Hạo bỗng nhiên chấn động, thân thể Mạnh Hạo cũng theo đó dừng lại, hắn cảm nhận được máu của mình, tại một sát na này bị kia cây đèn đồng thau hút đi không ít, đến khi sắc mặt Mạnh Hạo đã tái nhợt, đèn cổ đồng thau nơi đỉnh đầu, mới từ từ cháy lên.

Ánh lửa leo lét tỏa ra xung quanh, xuất hiện vô số chiếc bóng, nhất là trong bóng tối ở nơi này, nếu khoảng cách xa sẽ nhìn không rõ, nhưng nêu khoảng cách không xa lắm, nhất định sẽ phát hiện ra.

Mạnh Hạo nhíu mày, không biết làm sao để che đậy ánh lửa, hắn thở dài, cặp mắt chớp động, nhanh chóng đi về phía trước, hắn dứt khoát không hướng ra phía ngoài, mà nhắm về sâu trong sơn mạch, vội vã mà đi.

Bám trụ ở nơi này...

Bốn phía yên tĩnh, chỉ có tiếng gió vô thanh vô tức thổi qua, Tôn Hải đau đớn chết đi sống lại, bị Mạnh Hạo kéo đi suốt mấy canh giờ, lúc này đã là nửa đêm, Mạnh Hạo đang đi về phía trước, bỗng nhiên bước chân chợt ngừng, một cảm giác nguy cơ trong khoảnh khắc hiện lên trong lòng, hắn lập tức xoay người lại, thấy được cách đó không xa, có một nữ nhân đang đi tới.

Nữ nhân này rất xinh đẹp, trong bóng tối, nàng tựa như từ Tiên Cảnh đi ra, váy dài thướt tha, mi tâm có một ấn ký hình lá liễu, thần sắc bình tĩnh, từng bước đi tới, dường như trong trời đất này, tất cả hào quang đều phải ảm đạm, chỉ có thân ảnh của nàng ở đó, trở thành trung tâm của thế gian này.

- Giao Tiên Cổ Đạo Lệnh ra. Nữ tử này chính là Lý gia Lý Linh Nhi của Bắc Lô Tinh, nàng từng bước một đi tới, hai tròng mắt như có ánh sao lấp lánh, nhìn Mạnh Hạo, bình tĩnh lên tiếng.

Phía sau nàng, theo bước chân nàng đi tới, tất cả hoa cỏ ven đường đều rung rinh, nở rộ rực rỡ, dường như khí tức của nàng có thể tẩm bổ cho vạn vật, khiến khắp nơi nở đầy hoa tươi.

- Lúc đối đầu với Phàm Đông Nhi, thật không nhìn ra nguyên lai ngươi cũng đẹp như vậy. Con mắt Mạnh Hạo hơi co rụt lại, Lý Linh Nhi này là một trong những người đầu tiên ra tay với hắn lúc trước, chỉ ngắn ngủi tiếp xúc, hắn đã cảm nhận được Lý Linh Nhi này không tầm thường.

Trên người nàng, dường như có một tia khí tức ẩn giấu trong cơ thể khiến Mạnh Hạo cảm thấy kiêng kỵ. Chỉ có một thứ duy nhất huyễn hóa ra... chính là ấn ký hình lá liễu trên mi tâm nàng.

Nhất là khiến ánh mắt Mạnh Hạo lộ ra vẻ bén nhọn chính là, bên cạnh nữ tử này... không ngờ không có người hộ đạo.

Mạnh Hạo nhớ lại lúc trước nàng ở bên ngoài viện, bên cạnh cũng có người hộ đạo, nhưng hiện tại lại không thấy đâu, điều này cho thấy, nữ tử này có đầy đủ tự tin, mà nhìn khắp trong số những thiên kiêu kia, người có tự tin như vậy, cũng có khá nhiều.

Chẳng hạn như Triệu Nhất Phàm, Quý Âm, chẳng hạn như Phàm Đông Nhi, chẳng hạn như Lý Linh Nhi trước mắt này.

Nghe Mạnh Hạo nói vậy, thần sắc Lý Linh Nhi vẫn tỏ ra như thường, không chút dao động, theo từng bước chân đi tới, trên người nàng dần dần ngưng tụ ra một cỗ khí thế, khí thế kia vô cùng mãnh liệt, ngưng tụ ở sau lưng nàng, bất ngờ huyễn hóa ra một cây đại thụ!

Đây là một cây khô, nhưng trên thân của nó, lại quấn quanh một dây mây như giao long, toàn thân đen kịt, trổ ra lá dài xanh biếc.

- Đưa, hay không đưa?! Lý Linh Nhi nhìn như bình tĩnh, nhưng vẻ cao ngạo cố hữu kia, Mạnh Hạo liếc mắt một cái liền nhận ra.

- Ta cũng muốn đưa ra, nhưng... ta đã thành thân ah!

Mạnh Hạo thở dài, bỗng nhiên lên tiếng.

Hắn vừa nói ra, Lý Linh Nhi lập tức sửng sốt, Mạnh Hạo trả lời không có bất kỳ liên quan gì đến ý tứ nàng hỏi.

Trong nháy mắt khi nàng còn đang sửng sốt, ánh mắt Mạnh Hạo sáng lên lấp lánh, chớp mắt liền nhoáng lên một cái, tay phải vung lên, phía sau chợt hiện ra pháp tướng, pháp tương vung quyền đánh thẳng về phía Lý Linh Nhi.

Tôn Hải sớm đã bị Mạnh Hạo ném qua một bên, hắn đã bị phong ấn, thời khắc này ở nơi đó nhìn Mạnh Hạo và Lý Linh Nhi giao chiến, trên mặt lộ ra vẻ mong đợi.

- Thổ dân Nam Thiên, chút tài mọn. Lý Linh Nhi khinh bỉ lên tiếng, đại thụ sau lưng nàng nhoáng lên một cái, dây mây chợt bắn ra hào quang sáng chói, bay ra đón đỡ công kích của pháp tướng, tiếng nổ ầm ầm vang lên, một quyền của Mạnh Hạo, bị một phiến lá liễu đột nhiên xuất hiện trước người Lý Linh Nhi ngăn lại.

Nhưng không đợi Lý Linh Nhi triển khai những thần thông khác, Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, tay trái nâng lên, lôi đỉnh xuất hiện, lấp tức có tia chớp hiện ra chói lóa. Lý Linh Nhi khẽ nhếnh miệng cười châm biếm.

- Ngươi trốn không thoát đâu! Nàng vừa dứt lời, đột nhiên xung quanh Tôn Hải hiện ra vô số nhành cây, như muốn bao phủ Tôn Hải lại.

- Ta sẽ không bỏ chạy! Hai người vừa nói vừa xong, sấm chớp chợt nổ vang ầm ầm, thân hình hai người trong khoảnh khắc liền đổi vị trí cho nhau!

Mạnh Hạo quả thật không bỏ chạy, lần này thi triển lôi đỉnh cũng không phải là hoán đổi vị trí với Tôn Hải, mà là với Lý Linh Nhi!

Một màn này, khiến Lý Linh Nhi kinh hãi, không đợi nàng kịp phản ứng, tiếng nổ ầm ầm lại vang lên quanh quẩn, trong thời gian ngắn ngủi, hai người đã hoán đổi vị trí cho nhau đến 7, 8 lần.

Thường xuyên biến hóa thân thể như vậy, lập tức khiến Lý Linh Nhi không thể kịp thích ứng, một lần còn được, hai lần cũng có thể, nhưng sau ba lượt, loại cảm giác xé rách thân thể khi xuyên qua hư không, lập tức trở nên mãnh liệt.

Trừ phi là có thân thể cường hãn như Mạnh Hạo, nếu không, khó có thể trụ được.

Càng khiến cho Lý Linh Nhi biến sắc chính là, trong khi Mạnh Hạo hoán đổi vị trí với nàng, còn có thể xuất thủ, tiếng nổ ầm ầm vang lên, hai người ngừng hoán đổi vị trí giữa không trung, Mạnh Hạo vẫn có thể thi triển thần thông như thường, nhưng Lý Linh Nhi lại nhiều lần bị gián đoạn.

Rầm rầm uỳnh!

Trong chớp mắt, có tiếng nổ mạnh truyền ra, toàn thân Lý Linh Nhi lập tức bạo phát ra hào quang chói lóa, dây mây bay lên, hóa thành Giao long, truyền lực lượng dao động cao tần ra xung quanh, trực tiếp xé ra một khe hở không gian, đẩy hai người ra ngoài.

Lý Linh Nhi cấp tốc lui về sau, phun ra một ngụm máu tươi, sau đó ngẩng đầu, gắt gao nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, đối với thân thể cường hãn của Mạnh Hạo, nàng rất là kinh hãi.

- Hèn hạ! Nàng vừa nói xong, Mạnh Hạo đang lơ lửng lui về phía sau, sấm chớp trên người hắn lại lần nữa lóe lên, Lý Linh Nhi lập tức biến sắc.

Nhưng sấm chớp chỉ chớp động tại đó, mà không có thuấn di, Mạnh Hạo chỉ hù dọa nàng mà thôi, sau khi ánh chớp lóe lên, hắn liền đánh ra một quyền, pháp tướng phía sau toàn lực bạo phát ra khí tức nửa bước Chân Tiên kinh thiên, truyền ra tiếng nổ ầm ầm, bản tôn thứ hai của hắn cũng đi ra, chuẩn bị trấn áp Lý Linh Nhi. Bất ngờ, phía sau Lý Linh Nhi cũng hiện ra một thân ảnh, đó chính là pháp thân của nàng!

Pháp thân xuất hiện, trực tiếp cùng bản tôn thứ hai của Mạnh Hạo đánh một trận.

Hàng loạt tiếng nổ liên tiếp truyền ra, Mạnh Hạo gầm nhẹ, hóa thành đại bàng, ra tay nhanh như tia chớp quyết đấu, Lý Linh Nhi vừa bị thương, thời khắc này liên tiếp lui về sau, Mạnh Hạo vô cùng hung mãnh, ra tay cực nhanh, đã vượt qua ánh chớp, cũng có một cỗ khí thế vô địch tràn ngập, hoàn toàn áp đảo Lý Linh Nhi.

Chỉ ngắn ngủi mấy hơi thở, hai người đã thi triển ra sát chiêu quyết đấu, Huyết Yêu Đại Pháp vừa ra, hai tay Lý Linh Nhi lập tức nâng lên, toàn thân nàng tỏa ra hào quang xanh biếc kinh người, tạo thành một cái Bảo Bình Ấn, không ngờ lại khiến Huyết Yêu Đại Pháp lay động.

Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, từ đại bàng hóa thành đầu Huyết Yêu, hung hăng va chạm, Bảo Bình lập tức sụp đổ, tay phải Lý Linh Nhi vung lên, đột nhiên từ trong hư không xuất hiện một hư ảnh dây mây, "bốp" một tiếng, va chạm với đầu Huyết Yêu.

Đầu Huyết Yêu vỡ vụn, khóe miệng Mạnh Hạo tràn ra máu tươi, nhưng hắn không lui về phía sau nửa bước, mà tiếp tục xông lên. Thân thể cường hãn bạo phát ra lực lượng kinh người, khi ra tay vô số núi lớn biến ảo mà ra, hình thành hư ảnh một dãy núi liên miên bất tuyệt, khiến Lý Linh Nhi lần nữa lui về sau. Nàng đã kinh hãi đến cực độ, cảm thấy Mạnh Hạo giờ phút này, so với lúc giao đấu với Phàm Đông Nhi, không ngờ còn mạnh hơn.

Tựa như có một cỗ khí thế đang dần dần quật khởi.

- "Hắn có tư chất vô địch, không thể để cho khí thế của hắn hình thành, nếu không... trận chiến này ta tất bại!" Ánh mắt Lý Linh Nhi lóe lên một cái, thân thể lui về phía sau, hai tay bấm quyết, vẻ mặt tỏ ra ngưng trọng.

- Kiến Mộc tự băng, kỳ linh oán thiên, vi ngã hiển hóa, trấn áp cửu địa! Lý Linh Nhi bấm niệm pháp quyết, hai tay đẩy mạnh về phía trước, lập tức một tiếng nổ thật lớn vang lên, nổ tung ở vị trí giữa hai người, nhưng lại chưa khuếch tán ra, mà đè nén phập phồng, tựa như một quả tim đang đập vậy.

Mạnh Hạo còn đang biến sắc, tiếng nổ thứ hai đã ầm ầm truyền ra, sau đó là tiếng thứ ba, tiếng thứ tư, đúng lúc này, đại thụ phía sau Lý Linh Nhi trực tiếp sụp đổ, rồi như đã trải qua vô số năm tháng, không ngờ lại hóa thành một thân cây, xuyên thấu qua thân thể của nàng, khi xuất hiện, nó đã lớn chừng 100 trượng, ầm ầm lao về phía Mạnh Hạo.

Trong khoảnh khắc, đáy lòng Mạnh Hạo hiện lên một cỗ nguy cơ sinh tử mãnh liệt, trên thân cây này, hắn cảm nhận được tử vong đang tới gần. Nguy cơ trước mắt, Mạnh Hạo lập tức vỗ túi trữ vật, lấy ra một hòn đá.

Đó là một hòn đá màu vàng, giống như một vầng mặt trời, trong nháy mắt khi thân cây ầm ầm mà đến, Mạnh Hạo liền vận chuyển tu vi toàn thân, thúc đẩy công năng của viên đá, ngay cả pháp tướng cũng đều trở nên mơ hồ. Theo mạnh Hạo toàn lực thôi phát viên đá, một luồng ánh sáng mãnh liệt liền phóng thẳng lên trời, chiếu rọi bát phương, khiến toàn bộ dãy núi, thậm chí cách thật xa dãy núi, cũng đều lập tức thấy được.

Viên đá tựa như mặt trời, thiêu đốt hết thảy, va chạm với thân cây, đại địa chấn động, nhật nguyệt rung chuyển, thân cây bị hòa tan, viên đá cũng không còn ánh sáng, khóe miệng Mạnh Hạo tràn ra máu tươi, Lý Linh Nhi thì toàn thân chấn động mạnh, phun ra một ngúm máu lớn, trên mặt hiện ra vẻ không thể tin nổi, cấp tốc lui về sau.

- Còn muốn chạy? Bên cạnh mẫu thân của ta còn thiếu một thị nữ, lấy ngươi đi! Trong mắt Mạnh Hạo lóe lên sát cơ, tay phải nâng lên, cách không điểm chỉ về phía Lý Linh Nhi.

Yêu Phong đệ bát cấm, chợt thi triển ra.

Trong chớp mắt, mặt mày Lý Linh Nhi lập tức đại biến, toàn thân của nàng trong sát na này, không ngờ mất đi tu vi, mặc dù chỉ là trong nháy mắt, nhưng trong lúc chiến đấu, đủ để thay đổi rất nhiều.

Trong khoảnh khắc nàng khựng lại, Mạnh Hạo đã trực tiếp xuất hiện bên cạnh nàng, đang định trấn áp bắt lại, không ngờ trong mắt Lý Linh Nhi lộ ra vẻ tàn nhẫn, hư ảnh phía sau biến ảo, định lần nữa triển khai thần thông hiện ra thân cây kia.

Nhưng Mạnh Hạo sao có thể để nàng được như nguyện chứ? Hắn không bắt nàng lại nữa, mà lôi đỉnh chớp lóe lên, tại khoảng cách gần như vậy, hai người trực tiếp Di Hình Hoán Vị, không ngừng chuyển đổi, trong nháy mắt chính là mấy mươi lần!

Cho dù là Mạnh Hạo, cũng có chút không chịu nổi, cảm thấy thân thể sắp bị xé rách ra. Lý Linh Nhi nơi đó, còn thê thảm hơn, nàng phun ra máu tươi, thân thể vốn đã bị thương, lúc này trực tiếp bị thương nặng.

Nàng nghiến răng bóp nát một cái ngọc giản, ngọc giản tràn ra dao động, như muốn sáp nhập vào hư vô, muốn tại trong Di Hình Hoán Vị trốn đi. Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, tay phải nâng lên, Trích Tinh Pháp vận chuyển, không ngờ... chộp vào bờ mông căng đẫy, tràn đầy lực đàn hồi của Lý Linh Nhi, kéo mạnh một cái.

Thân thể Lý Linh Nhi run lên, toàn thân đã tê rần, da gà thi nhau nổi lên, trực tiếp bị Mạnh Hạo lôi trở về, trong nháy mắt tu vi nàng bị phong ấn, hai mắt tối sầm, bị Mạnh Hạo thu vào bên trong túi trữ vật.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1174: Sau này, gọi ta Tiểu Hải!

Tôn Hải ở một bên trừng to mắt lên, lộ ra rung động, hắn ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo bắt đi Lý Linh Nhi, quá trình ra tay khiến cho da đầu hắn tê dại.

- Hắn là người ở nơi này, sao hắn... lại mạnh như vậy!

Cùng lúc đó, phía xa có tiếng rống giận truyền đến, đó là thanh âm của Phàm Đông Nhi, còn có rất nhiều thân ảnh đang chạy tới.

Mạnh Hạo thu Tôn Hải vào trong túi trữ vật, bản tôn thứ hai hóa thành cái bóng, hắn quay người chạy đi.

Ngọn đèn thanh đồng trên đầu hắn vẫn thiêu đốt, tản ra ánh sáng yếu ớt. Khóe miệng Mạnh Hạo chảy ra máu tươi, hắn lấy ra đan dược nuốt vào, trong mắt lộ ra tinh mang. Một đạo kiếm khí từ trên trời giáng xuống, có thể thấy được trên đỉnh ngọn núi đối diện có một người đang đứng.

Chính là Triệu Nhất Phàm, hắn cách Mạnh Hạo một cái sơn cốc. Nơi này cấm bay nên hắn không thể bay tới, nhưng kiếm khí thì có thể vượt qua sơn cốc, kiếm khí ngập trời, tản ra dao động khiến vòm trời biến sắc, khiến cho tu sĩ bốn phía chấn động tâm thần.

Mạnh Hạo ngẩng đầu lên nhìn kiếm khí đang tới gần. Lúc này hắn đột nhiên nghĩ tới chín kiếm mà phụ thân hắn diễn luyện, một kiếm này tuy không bằng phụ thân hắn nhưng cũng có thể nhìn ra được kiếm đạo trong đó.

Mắt hắn lộ ra tia sáng kỳ dị, sau khi hít sâu một hơi rồi bước chân trái ra, thân thể cong lại như một cây cung, trong đầu hiện ra phương pháp hít thở mà phụ thân hắn truyền cho. Trong nháy mắt, thiên địa như nổi lên từng tầng dao động, mặt đất như thấp đi, thân ảnh của Mạnh Hạo lúc này như to lớn vô hạn.

Hô hấp của hắn tựa như hấp thu tất cả lực lượng xung quanh, tạo thành liên âm. Mà trong tay của hắn vốn không có kiếm nhưng lúc này lại xuất hiện... một chút kiếm khí thưa thớt.

Mạnh Hạo cảm giác thân thể như muốn nổ tung, hắn biết đông tác kế tiếp là bước chân phải ra trước nhưng hắn lại làm không được, thân thể như đạt tới cực hạn, không thể chứa nổi quá nhiều lực lượng.

Hắn dứt khoát bỏ qua động tác thứ hai, tựa như kéo cung bắn tên, tay phải nâng lên quét về phía không trung, thân thể của hắn trở nên thẳng tắp, bạo phát ra toàn bộ lực lượng, toàn bộ tu vi cùng một lúc.

Ầm ầm, mọi người ở dãy núi bốn phía nhìn thấy trên ngọn núi mà Mạnh Hạo đang đứng bạo phát ra một đạo kiếm khí kinh người. Kiếm khí đó có chút mỏng, khi đánh ra liền trực tiếp va chạm với kiếm khí đang từ trên trời giáng xuống.

- Kiếm đạo!

- Cái gì, hắn... hắn còn biết kiếm đạo!

- Kiếm, chỉ có người trong sáng vô tư mới có thể tu thành đạo, người này vô sỉ như vậy, sao có thể thi triển kiếm đạo!

Tiếng kinh hô truyền ra từ ngọn núi xung quanh, hai đạo kiếm khí tiếp xúc với nhau trên không trung, phát ra ánh sáng chói mắt, khiến cho xung quanh chợt sáng lên.

Trên dãy núi đối diện, Triệu Nhất Phàm hơi run lên, hắn không có bị thương mà đang kích động, chiến ý trong hai mãnh liệt chưa từng có.

- Chính là ngươi... ngươi là đá mài kiếm của ta!

Chỉ Hương ở phía xa nhin thấy một màn này cũng há to miệng ra, thần sắc chấn động. Nàng cảm giác Mạnh Hạo càng thần bí khó lường hơn, dường như không còn là người trong trí nhớ nàng nữa.

- Làm sao hắn trở nên mạnh như vậy?

Chỉ Hương hít sâu một hơi. Trên một dãy núi khác truyền ra thanh âm phẫn nộ của Phàm Đông Nhi.

- Mạnh Hạo, ta muốn giết ngươi! Phàm Đông Nhi muốn phát điên rồi, nữ thi phía sau như bóng với hình, lúc trời sáng còn tốt chút, tuy rằng dọa người nhưng không ra tiếng...

Nhưng lúc trời tối thì... đầu tóc nữ thi đó bay loạn, mắt lộ ra u quang, phát ra tiếng khóc ô ô. Tiếng khóc thê lương đó như truyền vào trong linh hồn, làm cho Phàm Đông Nhi thường bị giật mình tỉnh lại khi đang tĩnh tọa.

Thái Dương Sơn Thánh địa cùng Tống gia rất muốn giết Mạnh Hạo, nhưng lại lo lắng thiếu chủ bọn họ bị Mạnh Hạo bắt đi, sinh tử không rõ, khiến cho bọn họ sợ hãi, càng quyết tâm đuổi giết Mạnh Hạo.

Ba người Phương gia tản ra tìm kiếm, Phương Đông Hàn tính cách âm trầm, ít khi ra tay, nên rất nhiều người đều không để ý hắn. Nhưng thế hệ này của Phương gia, nếu không có xuất hiện yêu nghiệt như Phương Vệ thì mặt trời của Phương gia nhất định là hắn.

Phương Vân Dịch không có nhìn ra kiếm khí của Mạnh Hạo, Phương Hương San một lòng tu hành, không quan tâm chuyện bên ngoài. Lần này nếu không phải do lão tổ yêu cầu, nàng sẽ không đến, nàng không có địch ý đối với Mạnh Hạo, cũng không có hảo cảm.

Nhưng Phương Đông Hàn lại nhìn chằm chằm nơi Mạnh Hạo biến mất, tâm thần hắn chấn động, một kiếm đó... hắn mơ hồ nhận ra đó là đạo pháp thần bí trong cổ điển Phương gia ghi chép lại, Trảm Thiên Kiếm!

Mà cả Phương gia cũng chỉ có Phương Tú Phong một người học được Trảm Thiên Kiếm, lại có được đạo của mình.

"Mạnh Hạo... hài tử năm đó cũng là biểu ca của ta... Thế hệ này, hắn là trưởng tôn... hắn kêu Phương Hạo!"

"Phương Hạo, Mạnh Hạo..." Phương Đông Hàn hít ngược một hơi, hai mắt lóe lên.

Khi mọi người chạy gấp đến dãy núi Mạnh Hạo đứng lúc trước thì hắn đã sớm rời khỏi, biến mắt không thấy.

Nhưng người Lý gia rất nhanh liền phát hiện Thánh nữ Lý Linh Nhi của bọn họ... biến mất rồi.

Sau đó, Đế Tiên Giáo cũng phát hiện ra thiên kiêu của bọn họ cũng biến mất..

Sau nhiều lần xác định, Lý Linh Nhi cùng Tôn Hải đã mất tích. Mà người có khả năng lớn nhất khiến cho bọn họ mất tích rõ ràng là Mạnh Hạo!

- Trời ạ, Thái Dương Tử, Tống La Đan, Lý Linh Nhi, còn có Tôn Hải đều bị Mạnh Hạo bắt đi!

- Đừng quên Lý Linh Nhi, tuy nàng không bị bắt đi nhưng đoán chừng so với bắt đi còn đau khổ hơn.

- Mạnh Hạo này... muốn nghịch thiên!

Một đêm im lặng, rất nhiều người đi tìm Mạnh Hạo, nhưng có rất nhiều dãy núi, cho dù là các tông môn gia tộc dùng một số bí thuật nhưng cũng khó tìm ra trong thời gian ngắn, trừ khi là có thể phi hành.

Nhưng không biết tại sao cấm không không những không tán đi khi cổ miếu biến mất, mà còn mãnh liệt hơn, thậm chí bao phủ nơi xa hơn.

Lúc trời sáng, Mạnh Hạo đứng trên một cây cổ thụ, hai mắt lộ ra hào quang sáng rỡ, sau khi nghỉ ngơi hơn một canh giờ, lúc này hắn tràn đây tinh lực, đang muốn chạy đi thì đột nhiên vỗ túi trữ vật, Lý Linh Nhi cùng Tôn Hải chợt xuất hiện.

Hai người đều bị phong tu vi, Lý Linh Nhi nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, nàng tóc tai bù xù, cắn răng nghiến lợi, đã không còn sự cao ngạo như lúc trước.

Thân thể Tôn Hạo run lên một cái, thấy Mạnh Hạo đang nắm tóc mình thì vội lên tiếng.

- Ta viết giấy nợ!

Hắn không dám giằng co cùng Mạnh Hạo nữa, y phục sau lưng hắn sớm đã không còn, máu thịt bầy nhầy, nhất là sau khi thấy trận chiến giữa Mạnh Hạo cùng Lý Linh Nhi, hắn lập tức khuất phục.

- Sao không nói sớm! Mạnh Hạo lập tức mặt mày hớn hở, vội vàng lấy giấy bút ra. Tôn Hải hít sâu một hơi, cúi đầu không chút do dự viết xuống khoản nợ lớn, vẻ mặt cầu xin nhìn Mạnh Hạo, trong lòng hắn thề rằng nếu lần này có thể sống sót, cả đời cũng không muốn thấy mặt người này nữa.

Lo xong Tôn Hải, Mạnh Hạo quay đầu nhìn Lý Linh Nhi, nàng phẫn nộ nhìn hắn, ánh mắt hai người đối chọi nhau, Mạnh Hạo ho khan một tiếng.

- Đừng nhìn nữa, ta thật sự đã thành thân rồi, vợ ta đẹp hơn người rất nhiều.

Nói xong, Mạnh Hạo lấy túi trữ vật của Lý Linh Nhi, vừa mở ra xem thì trong mắt liền lộ ra hào quang.

- Thiên kiêu các ngươi... thật là... thật là có tiền! Mạnh Hạo hít sâu một hơi, linh thạch trong túi rất nhiều, còn có một ít bảo đan, một cái hộp ngọc.

Trong hộp ngọc có một thanh tiểu kiếm màu vàng nhạt, có một tấm phù dán lên trên.

Cả thanh kiếm tản ra uy áp giống như viên Thái Dương Thạch mà Mạnh Hạo thu được, đều là bảo khí!

Kiếm này cần tế ra trước, lúc Lý Linh Nhi đánh với Mạnh Hạo, khí thế Mạnh Hạo như hồng, chèn ép hết thảy, làm cho Lý Linh Nhi không có thời gian và tâm thần hiến tế kiếm này.

- Thật là ngại quá đi, thanh kiếm này ta lấy. Mạnh Hạo ho khan một tiếng, dưới ánh mắt như muốn phun lửa của Lý Linh Nhi, hắn thu đi túi trữ vật, lại đưa tay vào trong ngực của nàng lấy ra một cái ngọc giản, lại tìm nửa ngày, lấy ra không ít vật phẩm linh tinh.

Tôn Hải trừng to mắt ra nhìn một màn này, hắn bỗng nhiên có chút hâm mộ Mạnh Hạo.

Lý Linh Nhi đỏ mặt, nhưng kèm theo sát cơ cùng tức giận, khi Mạnh Hạo lại lấy ra một vật từ trong ngực của nàng, Lý Linh Nhi đột nhiên nhoáng lên một cái, không ngờ trong cơ thể còn có một tia tu vi, thân thể nghiêng về phía trước, chụp về phía cây đèn thanh đồng trên đầu Mạnh Hạo.

Tốc độ nàng rất nhanh, ẩn nhẫn đến lúc này mới ra tay như sấm sét, tay của nàng sắp đụng phải đèn thanh đồng, ngọn lửa trên ngọn đèn cũng nhanh chóng ảm đạm, dường như muốn tắt.

- Tiểu nương bì rất giỏi nhẫn nhịn! Mạnh Hạo nhàn nhạt lên tiếng, nâng tay phải lên vỗ mạnh một cái lên mông của Lý Linh Nhi.

Ba một tiếng, Lý Linh Nhi phát ra tiếng hét thảm, thân thể lập tức tê dại, không thể chạm vào đèn cổ thanh đồng, sắc mặt tái nhợt, đau đến ngã xuống đất, cú đánh này... quá độc rồi. Tôn Hải thấy được... hai bên rõ ràng không cân xứng...

- Ngươi như vậy không tốt! Mạnh Hạo nghiêm túc mở miệng, nâng tay phải lên, dưới sự kinh hãi của Tôn Hải...

Ba!

Lại một tiếng vang lên, lần này, đầu Tôn Hải trống rỗng, hắn phát hiện hai bên cân xứng rồi.

Lý Linh Nhi đau đến chảy nước mắt, trước mắt trở nên mơ hồ, bộ dáng như vậy càng thêm xinh đẹp, có thể khiến cho lòng người sinh trìu mến. Mạnh Hạo nhìn như đang cười nhưng trên thực tế, trong mắt Mạnh Hạo luôn rất bình tĩnh, cả đời hắn trải qua nhiều chuyện, sẽ không dễ dàng bị rung chuyển.

Sau khi phong ấn Lý Linh Nhi, thu vào trong túi trữ vật, Mạnh Hạo nhìn Tôn Hải.

- À, Tôn đạo hữu đúng không?

Tôn Hải run lên một cái, phát hiện Mạnh Hạo đang nhìn mình, trên mặt lập tức nặn ra nụ cười nịnh.

- Mạnh huynh, ta còn chưa giới thiệu bản thân, sau này hãy gọi ta Tiểu Hải...

- Mạnh huynh, lúc trước bên ngoài miếu thờ, lần đầu tiên nhìn thấy huynh là ta đã biết huynh là rồng trong loài người, đạo tử trong thiên kiêu, nhân kiệt trong đạo tử! Hai mắt của huynh như tinh thần đại hải, sự kính ngưỡng của ta đối với huynh đã in sâu vào trong linh hồn!

- Đặc biệt là mấy ngày nay, Tiểu Hải vô cùng cảm kích sự khổ tâm dạy bảo của huynh, ta đã khắc trong tâm khảm, mỗi một góc trong nội tâm, mỗi một tấc trong tâm linh đều tràn ngập kính ý đối với huynh.

Mạnh Hạo sửng sốt.

- Sau này, hãy gọi ta là Tiểu Hải! Tôn Hải thâm trầm lên tiếng.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1175: Sát cục

Thần sắc Tôn Hải Đế Tiên Giáo biến hóa cực nhanh, lời nói cực kỳ a dua, khiến cho Mạnh Hạo vốn trải qua sóng gió cũng phải sửng sốt cảm khái một chút, hắn bỗng nhiên nhớ tới Bì Đống cùng Anh Vũ.

Nghe được lời nói của Tôn Hải, Mạnh Hạo ho khan một tiếng, trong lòng ít nhiều gì cũng có chút đắc ý, nhưng lại trừng mắt lên.

- Miễng lưỡi trơn tru, ngươi tưởng ta là loại người thích nghe lời nịnh nọt sao? Thần sắc Mạnh Hạo nghiêm túc.

Trong lòng Tôn Hải lộp bộp một tiếng, thầm nói không ổn, hắn quả thật đã thấy qua vài người kiên cường, biết được loại người này không dễ tiếp xúc, đang lúc do dự thì Mạnh Hạo đột nhiên thở dài.

- Nhưng nể tình ngươi nói thật nên ta tha cho ngươi lần này. Mạnh Hạo nói xong, nâng tay phải nắm lấy tóc Tôn Hải, thu vào trong túi trữ vật.

Trong lòng Tôn Hải bi phẫn, hắn cảm thấy tóc của mình sắp bị kéo đứt rồi, nhưng lại không dám vùng vẫy, thậm chí còn phải lộ ra bộ dáng cảm kích.

Đáy lòng không ngừng chửi thầm, càng bi phẫn hơn.

Thu Tôn Hải xong, Mạnh Hạo tằng hắng một cái.

- Mỗi một góc trong nội tâm, mỗi một tấc trong tâm linh, câu này nói rất hay. Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn mọc trời mới lên, nhoáng một cái chạy vào trong dãy núi, tốc độ rất nhanh. Thần sắc hắn bình thường, chỉ có hai mắt thỉnh thoảng lộ ra hàn quang, cả người lặng lẽ biến mất.

"Với tu vi của cha ta vốn có thể ngăn cản những người này, đây là cha đang khảo nghiệm ta... Nếu đã là khảo nghiệm thì không thể vượt ngoài năng lực giới hạn của ta."

"Những lão già kia, trong cơ thể ai cũng như ẩn chứa tiên, tu vi nhất định vượt qua Linh Cảnh, hiện giờ đều đang tự phong tu vi..." Hai mắt Mạnh Hạo lóe lên, đã đoán được bảy tám phần.

"Bọn họ không dám mở phong ấn... nếu không sẽ có hạo kiếp!

Thời gian từng ngày trôi qua, chớp mắt đã mấy ngày.

Mấy ngày này, Mạnh Hạo lúc thì dừng lại, lúc thì chạy đi. Tại vùng núi này càng chạy càng xa, trên đường cũng gặp người tông môn gia tộc vài lần, nhưng đánh một trận xong là lập tức rút lui. Nhiều lúc là hắn cố ý hiện thân để nhiễu loạn phán đoán của họ đối với hành tung mình.

Hắn vô cùng cẩn thận, không dễ dàng tiếp xúc người khác, tránh bị trúng một số vật có thể truy tung khí tức.

Vài ngày sau, thương thế trong cơ thể của hắn lúc đánh với Lý Linh Nhi đã hoàn toàn hồi phục. Ngọn đèn thanh đồng trên đầu luôn luôn cháy, chưa từng tắt qua. Mạnh Hạo có cảm giác mãnh liệt rằng, trong ngọn đèn thanh đồng đó dường như dần dần sinh ra tiên uy!

Điều này làm cho hắn rất động lòng, càng thêm kiên định ý nghĩ vượt qua bốn mươi chín ngày này.

"Thời gian rất nhanh tới rồi!" Mạnh Hạo hít sâu một hơi, nhoáng một cái biến mất.

Lại trôi qua ba ngày, hoàng hôn ngày hôm nay, Mạnh Hạo đang chạy về phía trước thì đột nhiên ngừng bước, lui mạnh về phía sau. Một bóng đen chợt xông đến, gần như lướt sát qua mi tâm của Mạnh Hạo.

Cùng lúc đó, một thân ảnh từ phía xa bước tới, mỗi bước đều khiến cho mặt đất như chấn động, dường như không phải là con người mà là một hung thú viễn cổ.

Hắn không có tóc, thân hình cường tráng, cả người tản ra uy áp kinh người, trong hai mắt có tinh tú lóng lánh, nhất là tầng hào quang chói mắt trên người.

Đó là nhục thân được tu luyện đến cực hạn, người này là Phương Vân Dịch Phương gia.

- Ngươi quả nhiên tới đây! Phương Vân Dịch nhìn Mạnh Hạo, cười ngạo nghễ.

"Quả nhiên?" Tia sáng trong mắt Mạnh Hạo nội liễm, hai chữ "quả nhiên" có ý nghĩ sâu xa, hơn nữa Mạnh Hạo cũng không xa lạ gì gã Phương Vân Dịch trước mặt này. Lúc ở bên ngoài miếu thờ, hắn đã chú ý đến ba người Phương gia.

Đối với Phương gia, trong lòng Mạnh Hạo rất phức tạp.

- Phương mỗ không để ý tạo hóa của ngươi, thứ ta để ý chính là ngươi! Phương Vân Dịch nói xong, thân thể như gió, chớp mắt liền tới gần Mạnh Hạo.

- Trở thành tùy tùng của ta, nếu không... chết! Hai mắt Phương Vân Dịch đều xuất hiện tinh tú, khiến cho khí thế cả người hắn chớp mắt liền tăng tới đỉnh phong.

Một chữ cuối cùng giống như sét đánh, vang vọng bốn phía, khiến cho hư vô xung quanh vặn vẹo, tựa như bị xé rách ra. Mạnh Hạo như trở thành chiếc thuyền lẻ loi trong cơn sóng dữ, bị áp lực xung quanh nghiền nát.

- Cút! Mạnh Hạo lạnh lùng nhìn Phương Vân Dịch, chỉ nói ra một chữ, như tiếng sấm vang trời, dường như tạo thành đạo âm duy nhất, quanh quẩn bốn phía, phá tan uy áp, chấn nát khí thế vô hình của Phương Vân Dịch.

- Tìm chết! Phương Vân Dịch cười lạnh, nâng tay phải lên đánh ra một quyền, lực lượng thân thể vượt qua Vấn Đạo đỉnh phong toàn bộ bạo phát ra, phía sau hắn còn xuất hiện một hư ảnh pháp tướng to lớn, nhìn không rõ bộ mặt của nó, chỉ có thể mơ hồ nhìn ra hình dáng con người.

Hai mắt Mạnh Hạo càng lạnh lẽo, không lên tiếng nữa, bước ra phía trước một bước, lực lượng thân thể lập tức bạo phát, đánh ra quyền phải đối kháng trực tiếp với Phương Vân Dịch.

Tiếng ầm ầm vang vọng bốn phía, Mạnh Hạo hóa thành đại bàng, dùng Thôn Sơn Quyết hóa ra từng ngọn núi, hợp thành dãy núi quét ngang bốn phía. Phương Vân Dịch biến sắc, trong nháy mắt hai người đã quyết đấu gần trăm lần.

Tiếng nổ không ngừng vang lên, không trung bị xé rách ra. Sau khi hai người tách ra, sắc mật Phương Vân Dịch hơi tái nhợt, khóe miệng chảy ra máu tươi.

- Đừng có làm phiền ta! Thần sắc Mạnh Hạo như thường, đang muốn quay người rời đi.

Hai mắt Phương Vân Dịch lóe lên ánh sáng đỏ, trên mặt còn nổi gân xanh, gầm nhẹ một tiếng.

- Khai thiên! Khi thanh âm hắn vừa truyền ra, phía sau lập tức truyền ra tiếng ầm ầm, hư ảnh pháp tướng trở nên rõ ràng hơn một chút, không ngờ là một người khổng lồ hai đầu!

Trên thân người khổng lồ phát ra khí tức thương tang, dường như từ viễn cổ xuyên qua thời gian tới đây. Hai cái đầu đồng thời ngửa mặt lên trời gào thét, nhưng lại không có tiếng. Khí thế toàn thân của Phương Vân Dịch chợt nghịch chuyển, không giống với lúc trước.

Trở nên hung tàn hơn rất nhiều!

Hắn gào lên lần nữa, thân thể xông về phía Mạnh Hạo, đánh ra một quyền.

Hai mắt Mạnh Hạo co rút lại, Phương Vân Dịch lúc này làm cho Mạnh Hạo có cảm giác nguy hiểm, thần sắc hắn nghiêm lại, pháp tướng xuất hiện phía sau, cũng là người khổng lồ, nắm lại thành quyền quyết đấu với Phương Vân Dịch lần nữa.

Ngay khi hai người đang đánh nhau thì có tiếng khóc từ phía xa truyền tới, một thân ảnh chạy thẳng tới chỗ Mạnh Hạo với tốc độ nhanh như chớp.

Tiếng khóc thê lương, kèm theo thanh âm bén nhọn từ miệng của thân ảnh đó phát ra.

- Mạnh Hạo!!

Trong thanh âm đó ẩn chứa nỗi hận thấu xương, thân ảnh đó là một nữ tử, chính là Phàm Đông Nhi, còn tiếng khóc kia là... Tiểu Thanh nửa tấc không rời phía sau nàng.

Đồng thời lại có hai thân ảnh đến nữa, đó là hai lão già, một người đến từ Thái Dương Sơn, một người đến từ Lý gia. Dường như bọn họ biết trước Mạnh Hạo sẽ xuất hiện ở đây.

Oanh!

Tốc độ ba người cực nhanh, khóe miệng Phương Vân Dịch lộ ra vẻ châm chọc. Hắn nhìn như lỗ mãng nhưng thực tế tâm cơ không ít. Lúc này tay phải hóa thành chưởng muốn bắt lấy quyền đầu của Mạnh Hạo, hắn tin tưởng chỉ cần kiềm chế Mạnh Hạo trong thời gian một cái hô hấp là Mạnh Hạo nhất định sẽ bại.

Nguy cơ trước mắt, sát cơ trong mắt Mạnh Hạo lóe lên, tay phải hóa chỉ triển trai Yêu Phong đệ bát cấm. Dưới một chỉ, yêu khí tung hoành, thân thể Phương Vân Dịch chấn động, sắc mặt biến hóa, hắn bị giam cầm trong chốc lát.

Trong nháy mắt đó, năm ngón tay Mạnh Hạo thành chùy, như hình thành ngọn núi đâm thẳng vào lòng bàn tay của Phương Vân Dịch, thần sắc lộ ra sự tàn nhẫn.

Pháp tướng phía sau hắn rống to, quyết đấu với Phương Vân Dịch trên không trung.

Trong tiếng nổ ầm ầm, ngọn núi vỡ tung ra, Phương Vân Dịch phun ra máu tưới, thần sắc chấn động, còn chưa đợi hắn lui về sau thì Mạnh Hạo hóa thành đại bàng trực tiếp đụng vào ngực của Phương Vân Dịch. Răng rắc một tiếng, sắc mặt Phương Vân Dịch đại biến, hắn cảm giác như bị một viên tinh tú đập vào người, xương ngực vỡ vụn. Mạnh Hạo đồng thời thi triển Huyết Yêu Đại Pháp, dán sát người Phương Vân Dịch toàn lực cắn nuốt, bản tôn thứ hai ở phía sau hắn thì đi về phía Phàm Đông Nhi.

Còn Mạnh Hạo thì mượn sự cường hóa cùng bổ sung sau khi cắn nuốt tu vi máu thịt của Phương Vân Dịch để mạnh mẽ chịu đựng một kích toàn lực của hai lão già còn lại.

Ầm một tiếng kinh thiên, Mạnh Hạo phun ra máu tươi, sắc mặt trở nên trắng bệch. Phương Vân Dịch thì phát ra tiếng kêu thảm thiết, thân thể chợt khô héo, gần như sắp chết, bị Mạnh Hạo thu vào trong túi trữ vật. Sau đó Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, chạy về phía xa.

Tia chớp của lôi đỉnh chớp mắt liền xuất hiện, đang muốn dịch chuyển thì đột nhiên có tinh quang phủ xuống, tia chớp không ngờ bị dập tắt, làm cho Mạnh Hạo dịch chuyển thất bại.

Trong tay Phàm Đông Nhi xuất hiện một hòn đã như tinh tú, tinh quang đó chính là từ hòn này tản ra.

Đúng lúc này lại có một đạo kiếm khí kinh người từ trên trời giáng xuống, chém thẳng tới phía trước Mạnh Hạo, chính là Triệu Nhất Phàm.

"Có người tính ra ta sẽ đi qua con đường này, tại chỗ này... bố trí sát cục!" Nếu lúc này Mạnh Hạo còn không hiểu ra nguyên nhân thì hắn đã không thể quật khởi ở Nam Thiên Đại Địa rồi.

Cây đèn thanh đồng trên đầu hắn vẫn còn đang cháy, nhưng lại yếu ớt đi rất nhiều, dường như có thể tắt bất cứ lúc nào. Mà tình trạng hiện giờ của Mạnh Hạo cũng cực kỳ xấu, là lần thụ thương nghiêm trọng nhất trong tất cả các trận giao thủ.

Con đường phía trước bị kiếm khí cản trở, Triệu Nhất Phàm tựa như Kiếm tiên, chiến ý ngút trời. Còn Phàm Linh Nhi phía sau Mạnh Hạo thì vòng qua bản tôn thứ hai, trong mắt lộ ra sát cơ, biển tinh tú xuất hiện xung quanh, từng viên từng viên bay thẳng tới Mạnh Hạo.

Hai lão già kia thì ở hai bên trái phải, thần sắc âm lãnh, trong lúc bước đi, tu vi trong cơ thể phát huy đến cực hạn, giống như Ngụy Tiên hàng lâm. Bốn phương hướng thụ địch dồn Mạnh Hạo vào chỗ chết!

Tinh quang cùng cấm không như gián tiếp tạo thành phong ấn.

Cùng lúc đó, trên một ngọn núi phía xa, Quý Âm của Quý gia đang khoanh chân ngồi ở chỗ này, bốn phía tồn tại vô số nhân quả, khiến người nhìn không rõ bộ dáng.

Chỉ thấy hai mắt lộ ra sự lãnh khốc vô tình, xuyên thấu qua từng tầng nhân quả nhìn... ngọn đèn thanh đồng trên đầu Mạnh Hạo.

- Ngọn đèn này... không nằm trong nhân quả. Quý Âm lẩm bẩm, trong ánh mắt lãnh khốc từ từ lộ ra khát vọng chưa từng có.

"Ta lựa chọn đến Nam Thiên Đại Địa chính là cảm giác được trong nhân quả có một vật cùng ta có duyên!"

"Mạnh Hạo này không tầm thường, nhưng duyên này không thuộc về hắn!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info