ZingTruyen.Asia

Nga Duc Phong Thien Full

Chương 1001: Đạo của ta, tận cùng nơi đâu

Nó rất ít được sử dụng, tác dụng chỉ có một, đó chính là tản dao động ra, sau khi dung hợp với tường ngăn gió lốc ở nơi này, hình thành bản đồ khu vực xung quanh. Trên bản đồ thể hiện rõ ràng những nơi nào có phù văn chi linh mạnh mẽ.

Một tháng trước, những phù văn chi linh có màu trắng, nhìn một lượt trên cả la bàn, trong hải vực xung quanh, những điểm trắng dày đặc, mà trong những điểm trắng này, có một điểm đỏ.

Điểm đỏ này, đã đủ khiến mọi người nhìn mà giật mình.

Màu đỏ, có nghĩa là tu sĩ từ ngoài tới, mà màu vàng, chính là nơi con thuyền của bọn họ.

Mà hiện giờ, sau một tháng, điểm trắng trong khu vực đã giảm đi rất nhiều, dường như những phù văn chi linh kia cố ý rời khỏi nơi này. Chỉ còn điểm đỏ đại biểu cho người từ bên ngoài càng lúc càng sáng, giống như màu máu vậy, khiến ai nấy đều hít thở gấp gáp, mở to mắt nhìn.

Đặc biệt là... Lúc này, điểm đỏ kia đang phóng thẳng về phía con thuyền bọn họ với tốc độ cực nhanh. Mọi người lập tức kinh hoàng, liên tục kêu lên.

- Hắn tới rồi!

- Tu sĩ đáng sợ vượt qua tường ngăn gió lốc kia, hắn... Hắn đang tới chỗ chúng ta!

Mười mấy tu sĩ trên thuyền, không ít người lập tức tái mặt, còn có một số đứng lên, vẻ mặt sợ hãi. Đó là sự e dè và sợ hãi với thứ chưa biết.

Tam lão phụ trách lái thuyền sắc mặt tái nhợt. Sau khi nhìn nhau, đều thấy vẻ khổ sở và phức tạp trong mắt nhau. Bọn họ không làm sao ngờ được, ba người mình, trong khi còn sống, lại gặp được cảnh tượng kinh người đến vậy.

Người ngoài không biết cụ thể, nhưng ba người bọn họ lại hiểu được ít nhiều. Nơi này hiện giờ là sâu trong gió lốc, mà người có thể dựa vào tu vi, bước tới tận đây, nhất định là Trảm Linh!

- Trảm Linh lão quái đều có tính tình cổ quái, nếu hắn giết hết chúng ta, tông môn cũng sẽ không vì ba người chúng ta, mà đắc tội với cường giả Trảm Linh có khả năng đấu với Lão Tổ.

- Chết tiệt, sao lại như vậy, hắn tự vượt tường ngăn gió lốc thì thôi, muốn tới chỗ chúng ta làm gì...

Trong khi ba lão thấp thỏm, mọi người kinh hãi, thì bên phải bọn họ, trong gió lốc vang lên tiếng nổ, lại có một luồng sóng xung kích mạnh mẽ quét tới. Trong khoảnh khắc dường như có cuồng phong quét qua, khiến cho huyết quang trên con thuyền lập tức ảm đạm, như hoàn toàn bị bao phủ.

Trên thuyền, lạnh lẽo không một tiếng động, tất cả mọi người đều đang thấp thỏm, ngây ngẩn nhìn phương hướng cuồng phong thổi tới. Lúc này sương mù như cuộn trào, một luồng uy áp khiến bọn họ hít thở khó khăn từ từ tới gần.

Rất nhanh, một bóng người thanh sam bước tới từng bước từ trong hư vô, mái tóc trắng đen lẫn lộn bay theo gió, Mạnh Hạo đã nhìn thấy con thuyền.

Mọi người trên con thuyền cũng đều nhìn thấy Mạnh Hạo.

- Đệ tử đời thứ ba Dương Hồn Đạo, bái kiến tiền bối.

Tam lão vừa nhìn thấy Mạnh Hạo, lập tức run rẩy. Trong mắt bọn họ, uy áp trên người Mạnh Hạo, khiến bọn họ hít thở gấp gáp, thậm chí Nguyên Anh trong cơ thể, cũng trong khoảnh khắc như bị áp chế, không ngừng run rẩy.

Trong lòng bọn họ càng kinh sợ, đặc biệt là ánh mắt của Mạnh Hạo, đối với bọn họ cực kỳ sắc bén. Dường như chỉ một cái liếc mắt là có thể bị nhìn thấy tất cả suy nghĩ trong lòng, dường như trước mặt đối phương, bản thân hoàn toàn trong suốt. Ba người bọn họ kinh hãi, vội vã chắp tay vái thật sâu.

Đồng thời, mười mấy người trên con thuyền, cũng đều run rẩy bái kiến Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo không hề đổi sắc, cất bước đi tới, vừa mới tới gần con thuyền, một màn sáng màu đỏ lập tức tản ra khắp con thuyền, hình thành một tầng phòng hộ.

Lớp phòng hộ vừa xuất hiện, tam lão lập tức giật thót, sắc mặt hoàn toàn tái đi, trong lòng cực kỳ hối hận, sợ sẽ dẫn tới hiểu lầm. Đang muốn tắt màn phòng hộ đi, vì bọn họ đoán rằng, cường giả có thể vượt qua tường ngăn gió lốc, tuyệt không phải người mà loại phòng hộ này có thể ngăn cản. Tối đa chỉ có thể cản trở được một chút thời gian, nhưng cuối cùng kẻ đen đủi nhất định là bọn họ.

Nhưng tam lão còn chưa kịp chủ động triệt tiêu, Mạnh Hạo đã bước thẳng tới, tiếp xúc với màn sáng đỏ, phát ra tiếng xì xì, vẻ mặt bình thường thong dong đi vào.

Cảnh tượng này mọi người trên thuyền có thể không hiểu, nhưng tam lão lại hít một hơi, có vẻ chấn động. Bọn họ không ngờ được, phòng hộ này lại không ngăn cản nổi một nhịp thở.

Điều này nằm ngoài tưởng tượng của bọn họ, lúc này hít thở gấp gáp, lập tức quỳ xuống bái lạy.

Hai thanh niên trên thuyền cũng phát hiện cảnh này không thích hợp. Đây không phải là lần đầu hai người tới tam hoàn, mà đã nhiều lần, nên hiểu biết đối với con thuyền, cũng hơn những người khác không ít. Lúc này cả hai đều đổi sắc, kinh hãi không thôi.

Mạnh Hạo không nói một lời, đi lên trên thuyền, ánh mắt quét qua xung quanh, rồi ngồi xuống trên đầu thuyền.

Hắn không nói gì, những người khác cũng như ve sầu mùa đông, mà tam lão càng không dám đứng dậy, cả con thuyền hoàn toàn tĩnh lặng.

- Địa đồ tam hoàn các ngươi có không?

Không bao lâu, Mạnh Hạo từ từ nói.

Tam lão không chút chần chừ, lập tức lấy từ trong túi trữ vật ra một ngọc giản bản đồ, cung kính đưa cho Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo đón lấy liếc nhìn qua, sau đó ánh mắt dừng lại trên la bàn, hơi hơi sáng lật, gật đầu.

- Các ngươi cũng đi tam hoàn?

- Bẩm tiền bối, chúng vãn bối là con thuyền phụng lệnh qua lại giữa hải thành và tam hoàn. Lần này muốn đưa những người này tới tam hoàn.

Tam lão vội trả lời.

- Có thể tiện đường đưa ta đi không.

Mạnh Hạo hờ hững nói.

- Tiền bối đồng ý lên thuyền, chúng vãn bối cầu còn không được. Đa tạ tiền bối chiếu cố, chúng vãn bối cảm kích bất tận.

Tam lão lập tức nói, lời nói cực kỳ cung kính, gần như a dua, sợ rằng Mạnh Hạo không vui.

- Lái thuyền đi.

Mạnh Hạo nhắm mắt.

Tam lão vội vâng lời, cẩn thận đứng dậy, trong lòng thở phào, vội vã khống chế con thuyền, nhanh chóng đi tới. Trên đường, mọi người đều không dám nói gì, lạnh ngắt không một tiếng động.

Tốc độ con thuyền không nhanh bằng Mạnh Hạo tự đi, nhưng lại tiện lợi, Mạnh Hạo ngồi đó đả tọa, mấy ngày sau, trong lúc con thuyền đang đi tới, Mạnh Hạo đột nhiên mở mắt, ánh mắt quét qua la bàn. Trên la bàn, rõ ràng hiện ra ở phía trước không xa có một thiên phù chi linh.

Nửa nén hương sau, thiên phù chi linh xuất hiện trong mắt mọi người. Đó là một sợi xích sắt, lay động trong gió, có vẻ không hề để ý đến con thuyền, đang chạy khắp xung quanh, thỉnh thoảng thử cắn nuốt một ít tia chớp.

Mạnh Hạo đột nhiên đứng dậy.

- Dừng thuyền đợi ta!

Hắn nói rồi, cất bước đi tới, tam lão và moi người đều kinh hãi, vội nhìn theo. Bọn họ lập tức thấy được, khoảnh khắc Mạnh Hạo bước khỏi con thuyền, sợi xích sắt phía xa kia như lập tức phát hiện điều gì đó, tức thì chuyển hướng, trong khoảnh khắc khí tức túc sát tràn ngập, dẫn động tia chớp xung quanh chuyển thành màu đỏ, phóng thẳng về phía Mạnh Hạo.

Nhưng sợi xích còn chưa tới gần, Mạnh Hạo đã vung tay lên. Chân văn ngũ hành lập tức xuất hiện, trong khoảnh khắc bao lấy sợi xích, đồng thời Mạnh Hạo cất bước, đấm tới một quyền.

Khi sợi xích tan vỡ, hơn nghìn phù văn khuếch tán, Mạnh Hạo bắt quyết, Thiên Sơn Thôn Sơn Quyết xuất hiện, bao phủ tất cả. Đôi tay hắn vung mạnh, thiên sơn lập tức ngưng tụ, lập tức hóa thành sơn phong, lại nhanh chóng thu nhỏ, rơi vào trong tay Mạnh Hạo, bị hắn phong ấn.

-----o0o-----

Chương 1002: Đạo của ta, tận cùng nơi đâu (2)

Sau khi thu vào trong túi trữ vật, Mạnh Hạo quay người, đi về con thuyền.

Cảnh này từ đầu tới cuối cũng chỉ khoảng mười mấy nhịp thở mà thôi, Mạnh Hạo như lưu thủy hành vân, dứt khoát đơn giản, đã sớm thuần thục, nhưng trong mắt mọi người lại là sự rung động trước giờ chưa từng có.

Mọi người trên thuyền ai nấy đều trợn tròn mắt, hai tu sĩ thường qua lại tam hoàn thì hít sâu một hơi, vô cùng chấn động. Họ mơ hồ biết được thiên phù chi linh mạnh đến mức nào, nhưng càng biết được, lại càng cảm thấy Mạnh Hạo đáng sợ đến cực điểm.

Bọn họ đột nhiên hiểu ra, tiếng nổ họ nghe được hai mươi mấy lần trước, rốt cuộc là vì sao. Đồng thời, bọn họ cũng nghĩ tới, tu sĩ đáng sợ trước mắt, dọc đường, e là đã thu phục không ít phù văn chi linh như vậy.

Chuyện này vượt ra ngoài tưởng tượng của bọn họ, bọn họ chưa từng nghe nói tới, có người có thể ở nơi này thu phục phù văn chi linh mạnh mẽ kia.

Mà người chấn động nhất phải là tam lão, bọn họ là đệ tử Dương Hồn Đạo, hiểu biết về tường ngăn gió lốc này vượt xa những người khác.

Người ngoài không biết phù văn chi linh này có thể thu phục, nhưng bọn họ biết. Vì cường giả tam tông, cứ cách trăm năm, lại xuất động tiến vào trận pháp, dưới sự dẫn dắt của Lão Tổ, thu phục một ít phù văn chi linh cho Lão Tổ sử dụng.

Tuy không biết rốt cuộc có tác dụng gì, nhưng bọn họ hiểu, những phù văn chi linh này là vật căn bản của trận pháp. Đặc biệt là thiên phù linh, càng có thể sánh với tu sĩ Trảm Linh, hơn nữa biến hóa khó lường, gần như bất diệt, chỉ có tam Thánh mới có thể thu phục.

- Tiền... Tiền bối... dọc đường ngài đã thu bao nhiêu thiên phù chi linh rồi?

Một trong tam lão, như nghĩ đến gì đó, đột nhiên tái mặt, giọng run run.

- Hơn hai mươi.

Mạnh Hạo ngồi trên đầu thuyền, nhìn lão giả vừa nói một cái.

- Hơn hai mươi!

Sắc mặt lão giả hoàn toàn tái đi, hít thở gấp gáp, quay đầu nhìn hai người khác lập tức gào lên.

- Lái thuyền, lập tức lái thuyền!

Không cần lão nói, hai lão giả kia sau khi nghe được câu nói này, cũng hơi run rẩy, như nghĩ đến chuyện gì còn đáng sợ hơn cả Mạnh Hạo, lập tức mặc kệ tất cả vận chuyển tu vi, khống chế con thuyền, dùng tốc độ vượt quá khả năng, ầm ầm lao đi.

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên, nhìn về phía lão giả vừa nói lúc trước.

Lão giả cười khổ, nhìn Mạnh Hạo có vẻ bất đắc dĩ và căng thẳng.

- Tiền bối có điều không biết, thiên phù chi linh nơi này, trong trăm năm tối đa chỉ có thể thu năm cái, không thể nhiều hơn. Một khi nhiều hơn... Sẽ dẫn động Hoàng Tuyền U Luân xuất hiện...

- Hoàng Tuyền xuất, U Luân hiện, cấm khu Vấn Đạo!

Lão giả vừa mới nói xong, gió lốc xung quanh lập tức hoàn toàn dừng lại, tia chớp dường như đứng lặng giữa không trung, tất cả gió sương, vào khoảnh khắc này hoàn toàn dừng lại!

Dường như ngay cả thời gian, ngay cả pháp tắc của thiên địa, cũng lặng yên bất động vào lúc này.

Đồng thời, một âm thanh tang thương, mang cảm giác vô tận năm tháng như nhấc lên cái khăn che mặt, từ phương xa khàn khàn truyền lại.

- Năm đó, ngươi lựa chọn đi tới tận cùng, đã không còn bản thân...

- Năm đó, ta lựa chọn đi tới tận cùng, chỉ còn lại bản thân ta...

- Ta là ai? Ngươi là ai... U u bạch cốt, bao nhiêu kỷ nguyên, đạo của ta... Tận cùng nơi đâu...

Âm thanh này vừa xuất hiện, lông tóc toàn thân Mạnh Hạo liền dựng ngược lên, một cảm giác không thể nói rõ ràng lập tức tràn ngập toàn thân. Giống như bị một đôi tay lạnh lẽo tang thương, nhẹ nhàng chạm vào cổ mình vậy.

Còn cả một luồng khí tức mục nát tràn ngập bốn phương, thậm chí... Chỗ con thuyền bọn họ đứng, trong khoảnh khắc thời gian dường như tăng tốc, trong chớp mắt đã như trôi qua trăm nghìn năm.

Về phần mọi người trên thuyền, sắc mặt ai nấy đều tái nhợt, thân thể run rẩy, có vẻ sợ hãi chưa từng có. Cho dù bọn họ trước đó không biết cái gì là Hoàng Tuyền U Luân, nhưng hiện giờ cảnh tượng quỷ dị này, khiến bọn họ lập tức hiểu được đây là nguy cơ sinh tử.

Mà ba lão giả, trong lòng đã sợ hãi đến cực điểm, hiện giờ phát tán toàn bộ tu vi, thậm chí nuốt xuống một ít đan dược, thúc đẩy con thuyền lao tới với tốc độ cực nhanh.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, vận chuyển tu vi mới làm tiêu tan cảm giác lạnh lẽo kia, một trong tam lão bên cạnh hắn lúc này gào khàn cả giọng.

- Đừng quay đầu lại, tất cả mọi người nhất định đừng quay đầu lại!

- Trên Hoàng Tuyền Lộ, không thể quay đầu, một khi quay đầu, sẽ không có tận cùng!

Những người khác trên thuyền vốn có mấy người trong tiềm thức định quay đầu lại nhìn, nhưng nghe được lời nói của lão giả, ai nấy lập tức run rẩy, dứt khoát ngồi thẳng lên, không dám quay lại một chút nào.

Đôi mắt Mạnh Hạo lấp loáng, hắn cảm nhận được trong hư vô đứng yên sau lưng, truyền đến những tiếng nức nở, dường như có vô số người đang khóc than, trong mơ hồ, xung quanh càng thêm lạnh lẽo. Nhưng khóe mắt lại có thể nhìn thấy, có những tia sương mù màu trắng, giống như mái tóc từ sau lưng mọc ra, lơ lửng ở bốn phía.

- Đạo của ta... Tận cùng ở đâu...

Âm thanh mang khí tức mục nát lại truyền tới, như càng gần hơn.

Trong mắt Mạnh Hạo dần lộ vẻ lạnh lẽo, hắn đứng trên đầu thuyền, tuy không quay đầu, nhưng khí thế trên người càng lúc càng nặng nề.

Tốc độ con thuyền càng lúc càng nhanh, nhưng tất cả xung quanh đã đứng lại, dường như tốc độ con thuyền cho dù có nhanh hơn nữa, cũng không thể thoát khỏi những sợi tơ màu trắng kia quấn quanh. Mà những sợi tơ này, cũng lan ra xung quanh càng lúc càng nhiều.

Dường như con thuyền này, bị đọng lại trong một tấm hình, tất cả mọi thứ trong đó đều dừng lại. Cho nên dù cho tam lão đã dốc toàn lực, nhưng trên thực tế con thuyền này vẫn ở trong bức hình không hề động đậy.

Khí tức mục nát càng lúc càng gần, dường như U Luân mà tam lão nói đang ngày càng gần.

Tốc độ thời gian trôi qua trên con thuyền cũng bắt đầu tăng lên, thậm chí mọi người trên thuyền cũng run rẩy, dường như sinh cơ xuất hiện dấu hiệu héo rũ.

Tam lão tuyệt vọng.

Mạnh Hạo im lặng, chân phải đưa lên, đạp nhẹ xuống thuyền. Tu vi của hắn đột ngột truyền vào con thuyền, con thuyền ầm một tiếng, những thanh giằng bốn phía nổ mất một ít, nhưng cùng lúc đó, lại bộc phát tốc độ chưa từng có, trong tiếng nổ đã phóng thẳng tới phía trước, đi trong chớp mắt.

Tốc độ cực nhanh, dường như muốn giãy ra khỏi thế giới đứng yên này, tam lão hít sâu một hơi, vẻ mặt có chút hi vọng, toàn lực phối hợp, cuối cùng khiến cho con thuyền trong bức hình bắt đầu đi tới, khiến cho tấm hình đứng lặng xung quanh xuất hiện lưu động.

Tốc độ sau khi đạt một mức độ nhất định, sẽ đối kháng với quy tắc xung quanh, hình thành một loại thúc đẩy, hư vô lưu động, sự đứng yên dường như từ từ bị phá vỡ. Mắt thấy tốc độ lưu động càng lúc càng nhanh, đột nhiên, bên tai Mạnh Hạo vang lên một tiếng thở dài.

- Hạo Nhi... Bao năm nay, con vẫn khỏe chứ... Năm đó mẫu thân con không đồng ý, là vi phụ... Cố chấp như vậy, con đừng trách bà...

Đây là giọng một người đàn ông trung niên, ẩn chứa sự yêu thương vô tận, lúc vang lên bên tai Mạnh Hạo, thân thể Mạnh Hạo run mạnh.

-----o0o-----

Chương 1003: U Luân

Trong ký ức của hắn, vẫn còn giữ được giọng nói này, cho dù đã qua rất nhiều năm, nhưng vẫn còn mơ hồ nhớ được, đây là giọng của phụ thân hắn.

Mạnh Hạo im lặng, không quay lại, trong khi gia tốc, sự đứng lặng xung quanh nhanh chóng chuyển động, thậm chí ngay cả những sợi tóc màu trắng xung quanh cũng dần lùi lại, như con thuyền sắp thoát khỏi vòng vây.

Nhưng đúng vào lúc này, bên tai Mạnh Hạo lại vang lên một giọng nói.

- Hạo Nhi... Con... Còn nhớ mẹ không... Quay đầu lại, để mẹ nhìn con một cái, bao năm nay... Chúng ta vẫn luôn nhớ con.

Thân thể Mạnh Hạo lại run lên một lần nữa, đầu hơi nghiêng đi, trong mắt có vẻ phức tạp. Mấy nhịp thở sau, hắn không quay đầu, toàn lực khống chế con thuyền. Con thuyền ầm một tiếng, mũi thuyền đã xông ra khỏi bức hình như đang đứng yên đó.

Mà trước mặt Mạnh Hạo, chính là biên giới của bức hình, trong chớp mắt là hắn có thể lao ra.

- Đáy lòng ngươi, có chấp niệm.

Giọng nói một lần nữa vang lên. Lần này, không phải là giọng nói của phụ mẫu trong ký ức, mà là một giọng già nua mang theo chút tang thương.

Giọng nói cũng có vẻ mê mang, như cũng mang theo vô cùng chấp niệm.

- Trên Hoàng Tuyền Lộ, ngươi là một trong số vô số chúng sinh lão phu gặp, chấp niệm của ngươi... Lão phu có thể thỏa mãn. Quay đầu lại, ngươi sẽ nhìn thấy phụ mẫu trước kia của ngươi.

Tu vi Mạnh Hạo đột ngột dừng lại, không còn tràn vào con thuyền, mà đứng ở đầu thuyền. Phía trước hắn chính là biên giới của bức hình, bước tới là có thể thoát khỏi nơi này.

Hắn rõ ràng biết được một khi quay đầu, sẽ có chuyện bất ngờ xảy ra, nhưng vẫn bị câu này làm cho chấn động.

Không một ai nghe được giọng nói vang lên bên tai Mạnh Hạo, kể cả tam lão. Lúc này tất cả mọi người đều đang run rẩy, dường như thất thần, chỉ có Mạnh Hạo có được sự tỉnh táo.

Hắn im lặng, đột nhiên cười, nụ cười hào hiệp, mang theo ý chí như thăng hoa, lẩm bẩm.

- Quay đầu, thì thế nào.

- Một đời tu hành, tu là tâm, tẩu là đạo, minh là lý, hành là chân.

- Ta nếu không dám quay đầu, thì sao có thể tu tâm.

Đôi mắt Mạnh Hạo xuất hiện tinh mang, xoay người nhìn về phía sau.

Hắn vừa nhìn đã thấy, sau lưng hắn, có vô số tơ trắng. Những sợi tơ này phất qua con thuyền, như quấn lấy lại như không quấn, mà tận cùng những sợi tơ, là một con thuyền khổng lồ.

Con thuyền này lớn đến nghìn trượng, lan tràn cảm giác tang thương, dường như không biết đã tồn tại bao nhiêu năm tháng, có phần tan nát, giống như đã trải qua thử thách của chiến tranh.

Nơi đầu con thuyền, có một người ngồi. Lão mặc khải giáp đen nhánh, không nhìn rõ bộ dạng, chỉ có thể mơ hồ cảm nhận được, thân thể của khải giáp đã không biết khô héo được bao nhiêu năm.

Mà những sợi tơ trắng, chính là tóc của lão.

Lúc Mạnh Hạo nhìn về phía lão, lão dường như ngẩng đầu lên, cũng nhìn Mạnh Hạo một cái.

Khoảnh khắc hai người nhìn nhau, trong đầu Mạnh Hạo chấn động, tiếp đó, trước mắt hắn không biết vì sao đột nhiên xuất hiện một hình ảnh. Trong hình ảnh đó, có một cỗ quan tài, trên đó khắc chín con bươm bướm.

Cỗ quan tài này nằm ở một chiến trường vô tận, màu sắc xung quanh, đơn điệu chỉ hai màu đen trắng.

Hình ảnh xuất hiện chỉ mấy nhịp thở rồi lập tức tiêu tán, Mạnh Hạo hít thở gấp gáp, đột nhiên tỉnh táo lại.

- Đạo chủng... của hắn...

Lão giả trong bộ khải giáp nhẹ nhàng nói, giọng nói khàn khàn, từ từ vang vọng.

- Bao nhiêu năm nay, vô số chúng sinh, lão phu đã nhìn thấy gần như vô số đạo chủng... Chỉ có trên người ngươi, là có khác biệt.

- Ngươi đi đi.

Lão giả mặc khải giáp ngồi trên thuyền dường như vĩnh viễn sẽ không đứng dậy, mang theo một chút hồi ức, tóc bạc quấn lấy con thuyền của Mạnh Hạo từ từ thu lại. Đồng thời, thuyền chiến nghìn trượng tang thương kia, cũng từ từ lùi lại, dần hóa hư ảo, giống như một lần nữa trở về hư vô.

Mà sự dừng lại xung quanh, cũng bắt đầu từ từ khôi phục.

Nhìn thấy đối phương sắp rời đi, đột nhiên Mạnh Hạo mở miệng nói một câu.

- Chuyện tiền bối hứa hẹn vẫn chưa thực hiện!

Lời Mạnh Hạo vừa nói ra, xung quanh đang khôi phục, lập tức một lần nữa lại ngưng đọng lại, con thuyền của lão giả, cũng lập tức dừng lại, cảm giác thương tang mục nát càng thêm nồng đậm.

Trên con thuyền, lão giả mặc khải giáp ngồi đó, nhìn kỹ Mạnh Hạo một cái.

Cái nhìn này, như ẩn chứa biến hóa của cả thế giới, ẩn chứa sự đan xen giữa thời gian năm tháng, lúc chiếu vào trong mắt Mạnh Hạo, trong đầu Mạnh Hạo lại lần nữa chấn động.

Lần này, hình ảnh hiện ra trước mắt hắn, là Đại Thanh Sơn!

Bên ngoài Đại Thanh Sơn, gió tím gào thét, sương mù cuồn cuộn, bao phủ cả Đại Thanh Sơn, từ từ bao bọc lấy huyện Vân Kiệt dưới chân núi.

Trong huyện thành, ánh đèn trong các căn nhà lúc sáng lúc tắt, chỉ có một nhà... Ánh đèn phất phơ, lờ mờ có thể thấy, qua song cửa hộ gia đình này, có hình ảnh một người đàn ông trung niên đứng đó.

Không biết người đàn ông đó đang suy nghĩ cái gì, lại có những tiếng nức nở từ trong căn nhà vang lên. Xuyên qua khe cửa sổ, có thể nhìn thấy, đó là bóng lưng của một người phụ nữ, đang ôm lấy một đứa bé, đang rơi nước mắt.

Đôi mắt đứa bé rất linh động, chỉ là lúc này có vẻ mù mờ khó hiểu.

Khi cơn gió màu tím thổi, làn sương màu tím bao phủ cả huyện Vân Kiệt, trên bầu trời vốn là màn đêm, lại đột nhiên xuất hiện một mặt trời tím.

Mặt trời màu tím, phát tán uy áp không thể hình dung, chỉ xuất hiện trong huyện Vân Kiệt.

Đúng lúc này, cửa phòng bị đẩy ra, người đàn ông vừa xuất hiện, lập tức bị màn sương bao phủ, đi vào trong màn sương. Tiếp đó, người phụ nữ cũng lau nước mắt, quay đầu nhìn kỹ đứa bé một cái, lúc quay lại, cũng đã đi ra ngoài.

Khoảnh khắc đi ra, Mạnh Hạo nhìn rõ bộ dạng của nàng.

Đó là một người phụ nữ rất đẹp, có vẻ dịu dàng, lúc này còn có nước mắt, như vô cùng không nỡ, nhưng không còn cách nào khác, chỉ có thể đi vào trong màn sương, lưu lại một đứa bé sợ hãi, mù mịt, bất lực với cảnh tượng này trong căn nhà.

- Cha...

- Mẹ...

Đứa bé càng sợ hãi, chạy ra, đi vào trong màn sương, gào lớn lên.

- Cha... Mẹ... Cha mẹ ở đâu, con sợ...

Giọng đứa trẻ non nớt, có hơi run rẩy, dường như sợ cảnh này tới cực điểm. Làn gió xung quanh, rất lạnh lẽo, sương mù xung quanh, che phủ tất cả, nhưng lại không ngăn cản được tiếng kêu gào của đứa trẻ, cứ lan đi càng lúc càng xa trong màn sương.

Đứa bé vừa khóc vừa gọi, trong khi chạy bị vấp ngã, rách toạc đầu gối, quần áo cũng không còn lành lặn, mái tóc rũ rượi, nước mặt lã chã. Nó chỉ muốn tìm được cha mẹ nó, nhưng lại không chú ý, sau lưng nó, trong màn sương, có một quỷ trảo màu đen lập tức thò ra, muốn chộp lấy đầu đứa trẻ đang chạy.

Mạnh Hạo nhìn hình ảnh này, đứa trẻ đó rõ ràng chính là hắn, nhưng đoạn ký ức này, hắn tìm hết trong đầu mà vẫn không thấy. Nhưng hắn nhớ rõ ràng, trong đêm hôm đó, bên ngoài gió tím thét gào, dường như có vô số âm thanh quỷ dị đang gào thét.

Đêm hôm đó, cha mẹ biến mất, còn bản thân khi tỉnh lại, hoàn toàn mơ hồ, không nhớ rõ đã xảy ra chuyện gì, chỉ duy nhất nhớ được quần áo hoàn toàn rách rưới.

-----o0o-----

Chương 1004: Tam hoàn yêu động

Lúc này, khoảnh khắc nhìn thấy hình ảnh này, trong đầu Mạnh Hạo dường như có sấm chớp ầm vang.

Khoảnh khắc quỷ trảo sắp chụp đến đứa bé, đột nhiên sau lưng đứa bé lặng yên xuất hiện một người đàn ông trung niên, tiếng hừ lạnh vang lên, y chộp lấy quỷ trảo, bẻ mạnh.

Khoảnh khắc quỷ trảo tan nát, tiếng gào thét thê lương vang lên, như có quỷ ảnh đang nhanh chóng chạy đi xa trong sương khói.

Đứa trẻ kinh hãi, quay đầu lại lập tức có vẻ vui mừng, nước mắt trào ra, nhào vào trong lòng người đàn ông.

- Cha... Cha đi đâu vậy, con không tìm được hai người, con...

Người đàn ông không đuổi theo quỷ ảnh, mà có vẻ yêu thương và phức tạp, ngồi sụp xuống, nhìn đứa bé, tay phải đưa lên xoa đầu nó.

- Hạo Nhi đừng khóc.

- Cha mẹ phải rời đi một đoạn thời gian, sẽ có một ngày, chúng ta sẽ gặp lại.

Người đàn ông im lặng một chút, nhìn đứa bé trước mắt nhẹ nhàng nói.

- Cha mẹ muốn đi đâu? Con không đồng ý...

Đứa bé nghe thấy vậy, lập tức quýnh lên, nắm chặt lấy áo người đàn ông.

Người đàn ông không nói gì, xoa đầu đứa bé, một lát sau mới mở lời.

- Đông Thổ.

Y nói, vẻ mặt vô cùng yêu thương, còn có đau lòng, vừa xoa đầu đứa bé, tay phải quang mang lóe lên. Đứa bé lập tức nhắm mắt lại, ngủ thiếp đi.

Người đàn ông ôm đứa trẻ, quay người đi trở về trong phòng, đặt đứa bé lên chiếc giường, đứng đó nhìn rất lâu, than nhẹ một tiếng.

Nhờ vào ánh đèn, Mạnh Hạo nhìn thấy một bên mặt của người đàn ông. Đó là một khuôn mặt tuấn tú mang theo chút uy nghiêm, trong ký ức của Mạnh Hạo vừa quen thuộc lại vừa xa lạ. Lúc nhìn thấy, trong lòng Mạnh Hạo hơi rung động.

Rất lâu sau, người đàn ông hôn nhẹ lên trán đứa bé, đứng dậy, vẻ mặt đau đớn và dứt khoát, đi ra khỏi phòng, càng đi càng xa. Làn gió, sương mù màu tím cũng theo y rời đi mà rời khỏi huyện Vân Kiệt, rời khỏi Đại Thanh Sơn rồi biến mất.

Hình ảnh kết thúc tại đây, Mạnh Hạo run lên. Lúc tỉnh táo lại, hắn vẫn đứng trên con thuyền, gió lốc xung quanh gào thét, không có tóc bạc, không có u luân, vẫn như cũ còn ở trong tường ngăn gió lốc.

Mọi người trên thuyền đều đang say ngủ.

Xung quanh rất yên tĩnh, Mạnh Hạo quay lại nhìn phía sau lưng, im lặng ngồi đó, nhìn về phương xa, ngẩn ngẩn ngơ ngơ.

Không lâu sau, tam lão tỉnh lại, những người khác cũng lần lượt tỉnh theo, khi nhìn thấy Mạnh Hạo, đều có vẻ kính sợ và cảm kích, mà Mạnh Hạo không nói gì, bọn họ cũng không dám mở miệng.

Cứ như thế, con thuyền tiếp tục yên lặng đi qua mấy tháng liền, dần dần đi qua khu vực cuối cùng của tường ngăn gió lốc.

Trên đường, Mạnh Hạo chưa từng đứng dậy, cho dù gặp được phù linh, cũng không thèm liếc lấy một cái, chỉ nhìn về phía trước, không ai biết hắn đang nghĩ gì.

Mãi mấy tháng sau, khi con thuyền đi tới tận cùng tường ngăn gió lốc, có thể nhìn thấy một bến thuyền ở phía trước âm u, nơi đó là điểm cuối của chuyến đi.

Mạnh Hạo đứng dậy, thần thức đột nhiên lan ra, lập tức bao bọc tất cả mọi người trên thuyền, dùng đạo thuật trong hàng loạt tiểu pháp thuật hắn học được trên Yêu Tiên Tháp trong Yêu Tiên Tông, xóa đi bộ phận ký ức liên quan đến bản thân trong đầu bọn họ, rồi đứng dậy đi khỏi, biến mất trong gió lốc.

Sau khi Mạnh Hạo biến mất một lát, mọi người trên thuyền lần lượt tỉnh lại, ai nấy đều mù mờ. Nhưng tiếp đó, khi bọn họ tới gần bến thuyền, dường như xuyên qua một tường ngăn vô hình. Thế giới vốn đen xì, đột nhiên bị một mảng ánh sáng mạnh mẽ chiếu xuống.

Đó là ánh nắng, xung quanh truyền đến từng đợt tiếng sóng, còn có mùi mặn của biển, khiến mọi người vẫn còn mù mờ lập tức hiểu ra, bọn họ... Đã tiến vào tam hoàn!

Từng tiếng kêu mừng vang lên, Mạnh Hạo đã đi ra khỏi tường ngăn gió lốc từ một hướng khác, hắn đứng trên mặt biển, nhìn mặt trời trên cao.

- Cho dù là thật hay giả, Đông Thổ... Ta nhất định phải đi!

- Giải quyết xong nguy cơ của đệ thập Tổ Vương gia, ta nhất định phải đi Đông Thổ một chuyến!

- Nhìn thử Đại Đường một phen, nhìn thử Trường An, đó là giấc mộng của ta lúc còn nhỏ...

Mạnh Hạo nhìn về phương đông, hắn hy vọng bản thân có thể có đủ tu vi, có thể nhìn thấy Đông Thổ từ xa vạn dặm.

- Đó là manh mối của cha mẹ, chuyện năm đó, rốt cuộc là vì sao. Ngọn gió, sương mù màu tím đó, có liên quan gì đến thân thế của ta..

- Còn nữa...

Mạnh Hạo cúi đầu, nhìn mu bàn tay của mình. Nơi đó, mỗi lần tu vi hắn đột phá một cảnh giới sẽ xuất hiện một ấn ký.

Ấn ký này, đã làm bạn với Mạnh Hạo rất lâu, hắn nếu còn không rõ ấn ký này có liên quan đến thân thế, thì đã lãng phí nhiều năm tu hành rồi.

- Sự khác lạ của Phương Du năm đó, ta rõ ràng nhìn thấy... Là không muốn thừa nhận ư?

Mạnh Hạo im lặng, sự mềm yếu rất ít thấy lộ ra trong mắt hắn. Rất lâu sau hắn thở dài, đè nén tất cả tâm tư xuống tận đáy lòng.

Hắn đột nhiên cảm thấy rất cô đơn. Loại cô đơn này, là nhìn về bốn phía, không biết nhà ở nơi đâu, là tu hành mấy trăm năm, hiện giờ bên cạnh không có lấy một người làm bạn.

Tâm tình này, khiến sự mềm yếu trong mắt hắn càng thêm đậm.

- Đây chính là tu hành ư, một con đường... Cần một người kiên định đi tới.

Mạnh Hạo nhắm mắt, đến khi mở ra, trong mắt hắn, không còn sự mềm yếu, chỉ còn lại sự kiên cường vẫn luôn ở bên hắn từ khi thiếu niên.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, ánh mắt sắc bén quét qua xung quanh.

Nơi này không có gì khác biệt với tứ hoàn, nhưng Mạnh Hạo lập tức phát hiện ra, trong tam hoàn này, có yêu khí mơ hồ chuyển động.

Yêu khí này, người khác không phát hiện được, nhưng Mạnh Hạo thân là Phong Yêu Sư, tất nhiên khá nhạy cảm.

Lúc này Mạnh Hạo không hề biết, khoảnh khắc hắn bước vào tam hoàn, đáy biển tam hoàn, có vô số cặp mắt mở ra, toàn bộ đều nhìn về phía Mạnh Hạo đang đứng.

Thậm chí sâu dưới đáy biển, sóng ngầm bắt đầu chảy, như bão tố sắp xuất hiện. Vô số cặp mắt từ từ đỏ lên, phát tán vô tận khát vọng, dường như bọn họ nhìn thấy một loại hy vọng trong cuộc đời.

Trên mặt biển, Mạnh Hạo hơi trầm ngâm, lao nhanh về phía trước, nhưng vừa bay đi được khoảng một nén nhang, hắn đã cau mày, cúi đầu xuống. Mặt biển lập tức cuộn trào, một xúc tu khổng lồ thò ra từ đáy biển lao thẳng về phía Mạnh Hạo.

Xúc tu nhanh đến mức chỉ còn tàn ảnh, tàn ảnh này lao đi, giống như một cây roi, ma sát với không khí tạo ra ngọn lửa.

Một kích này, có thể sánh với lực lượng Nguyên Anh. Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, khoảnh khắc xúc tu tới gần, tay phải giơ lên, chộp lấy hư không, xúc tu lập tức dừng lại cách hắn một xích, giống như bị một bàn tay vô hình giữ lại.

Xúc tu đen xì, có vô số giác hút, đang lay động rất nhanh, như đang giãy dụa, thoạt nhìn rất muốn ói. Thậm chí mặt biển lúc này sóng gió cuộn dâng, mơ hồ có một con vật lớn đến trăm trượng đang gào thét.

Đồng thời, tiếng vun vút vang lên, lại có mười mấy xúc tu thò ra khỏi mặt biển, lao về phía Mạnh Hạo. Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên, tay phải chộp vào hư không, xé mạnh một cái.

Ầm!

Mặt biển dường như bùng nổ, một luồng lực khổng lồ từ cánh tay Mạnh Hạo truyền tới xúc tu, rồi theo đó lan tới thân thể. Theo cái ném này, một con mực trăm trượng bị Mạnh Hạo giật ra khỏi lòng biển, văng lên không trung.

-----o0o-----

Chương 1005: Cổ Cảnh hy vọng!

Mạnh Hạo thả tay ra, bước tới rồi biến mất, khi xuất hiện, đã ở phía trước con mực biển, tay phải nắm lại, đấm thẳng tới. Tiếng nổ vang lên, thân thể con mực lập tức tan vỡ, chia năm xẻ bảy, rơi xuống mặt biển.

Trong mảnh thịt nát đó, có ẩn chứa một khối tinh thể lam sắc, lớn cỡ ngón tay. Sau khi Mạnh Hạo nhìn thấy, đưa tay chộp lấy, tinh thể màu lam này lập tức bị Mạnh Hạo nắm lấy, lúc nhìn lại, tinh thể này phát tán ánh sáng dịu nhẹ, còn có linh lực dao động.

- Có thể sánh với một viên linh thạch trung phẩm, đây chắc là yêu tâm.

Mạnh Hạo lần đầu nhìn thấy vật này, nghiên cứu một chút rồi thu lại. Đang định rời đi, đột nhiên lại cau mày, thần thức liền phát tán, lập tức sầm mặt lại.

Trong thần thức của hắn, đáy biển xung quanh, lúc này có hai mươi mấy loại hải yêu đủ loại đang lao thẳng về phía mình.

Mà khí tức chúng phát ra, đều rất nóng nảy, còn có vẻ tham lam nồng đậm, như coi bản thân Mạnh Hạo là con mồi của chúng vậy.

- Lẽ nào đây là chỗ nguy hiểm trong tam hoàn?

Mạnh Hạo cau mày, tay phải liền giơ lên, ấn xuống mặt biển xa xa. Một ấn này, mặt biển phía dưới hắn lập tức gào thét, thấp hẳn xuống, hình thành một khe sâu đến trăm trượng, tức thời khe sâu ầm ầm, bắt đầu xoay tròn.

Theo chuyển động, tiếng nổ vang trời, dường như hình thành một hố đen trên biển, dẫn tới vô tận sóng gió, lộ ra bảy tám con hải yêu dữ tợn ở trong lòng biển.

Những hải yêu này tu vi cao nhất là Nguyên Anh sơ kỳ, thậm chí còn có con chỉ có cảnh giới Kết Đan. Nhưng khi nhìn về phía Mạnh Hạo, ánh mắt chúng đều đỏ ngầu, có vẻ tham lam điên cuồng, như hận không thể cắn nuốt Mạnh Hạo. Giống như cho dù chỉ cắn được một miếng thịt của hắn, cũng có thể khiến chúng chứng đạo vậy.

Ánh mắt này, sau khi Mạnh Hạo nhìn thấy, lập tức vô cùng phản cảm. Hắn từng cảm nhận ánh mắt tương tự từ đệ thập Tổ Vương gia.

Hàn quang trong mắt Mạnh Hạo lóe lên, hừ lạnh một tiếng, năm ngón tay siết lại.

Vòng xoáy trong biển liền lập tức bị ép lại, trong khoảnh khắc nước biển hóa thành màu máu, có tiếng thét thảm vang lên. Mạnh Hạo thả lỏng tay, nghịch chuyển một vòng, tức thời vòng xoáy liền khuếch tán ra ngoài, nhất thời, tiếng nổ ầm vang.

Một lát sau, trong nước biển màu đỏ nhạt, Mạnh Hạo ngoắc tay, hai mươi mấy cái yêu tâm bay ra, bị hắn phất tay thu vào trong túi trữ vật, rồi quay người hóa thành một vệt cầu vồng lao về phía xa.

Chỉ để lại nước biển đỏ nhạt dần bị dung hợp, khôi phục như cũ...

Tam hoàn rất lớn, hiện giờ trong tam hoàn, có không ít tu sĩ Thiên Hà hải túm năm tụm ba, đang săn bắt hải yêu ở những khu vực khác nhau, có thể gặp được hay không phải dựa vào vận may. Đặc biệt là một số hải yêu mạnh mẽ, đối với tu sĩ mà nói, một khi gặp được, chính là tai nạn.

Thậm chí vì thế, trong tam hoàn, ngọc giản ghi chép lại một số khu vực được phân chia, trở thành vật cần chuẩn bị của mỗi người khi tiến vào nơi này.

Đồng dạng, ở nơi này, tam tông cùng nhau xây dựng một hải thành, để tiện cho các tu sĩ tới đây mạo hiểm trao đổi chuẩn bị. Thành này lớn đến vạn trượng, sừng sững trên mặt biển, giống như một bảo lũy, xung quanh có canh phòng cẩn mật, bố trí trận pháp kinh người, bao nhiêu năm nay, đã bao lần ngăn cản công kích của hải yêu.

Chỉ riêng số tu sĩ tam tông đóng ở nơi này đã đến vạn người, thậm chí nơi này, hàng năm đều có một trong tam Thánh trấn giữ, trăm năm đổi một lần.

Nhiều năm nay, tam tông trên Thiên Hà hải có danh vọng cực lớn, thậm chí ngay cả tứ đại khu vực như Nam Vực, Đông Thổ, đều biết đến tam tông của Thiên Hà hải.

Mấy ngày sau, Mạnh Hạo đứng giữa không trung hải vực tam hoàn, tay phải giơ lên, sấm sét ầm vang, đánh chết một con hải yêu mười mấy trượng, nhưng chỉ sánh ngang với tu sĩ Trúc Cơ.

Hải yêu này còn chưa ngưng tụ ra yêu tâm, nhưng không biết vì lý do gì lại phát hiện được khí tức của Mạnh Hạo, liền như phát cuồng nhào tới. Dọc đường, Mạnh Hạo đã gặp chuyện như vậy bảy tám lần.

- Không đúng!

Mạnh Hạo cau mày, hắn mơ hồ cảm thấy, bản thân ở trong tam hoàn, giống như là cái đích của hải yêu, cho dù đi tới nơi nào, cũng sẽ dẫn tới hải yêu nơi đó tấn công.

Im lặng một chút, đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên, thần thức lan ra rồi bay về phương xa. Tìm kiếm liên tục ba ngày, cuối cùng hắn cũng tìm được năm tu sĩ đang cẩn thận săn bắt trong tam hoàn.

Theo sau ba người này, bọn họ không hề phát hiện sự tồn tại của Mạnh Hạo.

Nhưng Mạnh Hạo chỉ đi theo nửa ngày, liền lập tức phát hiện, bảy tám con hải yêu xung quanh đang điên cuồng lao tới. Khoảnh khắc sau, khi mấy con hải yêu gào thét xông ra khỏi mặt nước, năm tu sĩ kia toàn bộ tái mặt.

- Sao mà lại nhiều hải yêu như vậy!

- Nơi này lẽ nào có bảo vật gì xuất hiện ư?

Năm người hoảng hốt, nhanh chóng bỏ chạy, may mà những hải yêu này không phải tới vì bọn họ, để mặc năm người rời đi.

Mạnh Hạo đứng giữa không trung, cau mày lại. Nhìn cảnh này hắn đã hiểu ra, thứ hấp dẫn hải yêu chính là bản thân!

- Trên người ta, có gì khác, mà khiến hải yêu phát cuồng chứ?

Ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên. Lúc này mặt biển dưới chân hắn, bảy tám con hải yêu đều lao ra gào thét lao tới, Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, tay phải vung lên. Mũi kiếm có được hai vạn năm tuế nguyệt ở trong túi trữ vật của hắn, lập tức lao ra. Dưới sự khống chế của Mạnh Hạo, hóa thành một vệt sáng đen, lập tức xuyên qua một con hải yêu giống như cua.

Lúc xuyên qua, thân thể hải yêu lập tức hóa thành màu xám, giống như năm tháng trong khoảnh khắc đã trôi qua vạn năm trên người nó, liền hóa thành tro bụi.

Vệt đen còn đó, lao nhanh đi, liên tục xuyên thấu sáu con hải yêu. Không hề ngoại lệ, những con hải yêu này cho dù tu vi thế nào, thân thể đều trong khoảnh khắc héo rũ đến cực điểm, rồi tan thành tro bụi.

Mà con hải yêu cuối cùng, trông giống như rùa, sau khi thấy rõ tất cả, rõ ràng sợ hãi, nhưng sức hấp dẫn trên người Mạnh Hạo đối với nó thực sự quá lớn, dường như khơi dậy bản năng của nó, không thể khống chế, gào thét lao tới.

Mạnh Hạo lạnh lùng nhìn con rùa lớn khoảng mười trượng này, thu lại mảnh kiếm tuế nguyệt, tay phải bắt quyết. Thôn Sơn Quyết ảo hóa, ngọn núi khổng lồ ầm ầm giáng xuống, không phải đập chết hải quy, mà phong ấn thân thể hải quy vào trong đó, phất tay một cái, liền thu ngọn núi lại. Mạnh Hạo cất bước, mang theo yêu tâm lập tức rời đi.

Không bao lâu, trên một hòn đảo trên tam hoàn, Mạnh Hạo bước ra từ hư vô, khoảnh khắc bước lên hòn đảo. Ngay lập tức trong đảo, có từng tiếng gào thét, Mạnh Hạo có phần bất đắc dĩ, cau mày, cũng không nhìn xem là hung thú hải yêu gì, thẳng tay đập xuống một chưởng. Đất đai rung chuyển, một hư ảnh bàn tay khổng lồ, không trung trên hòn đảo vang lên tiếng gào thét.

Cả hòn đảo ầm ầm chấn động, tiếng gào thét nghẹn lại, lập tức bị đánh chết.

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi xuống, trầm ngâm một chút, tay phải vung lên, con hải quy bị phong ấn trong ngọn núi liền lập tức bay ra.

Nhìn con hải quy, Mạnh Hạo liền nghĩ tới lão rùa đen Kháo Sơn, lúc này sầm mặt xuống, tay phải chỉ tới.

-----o0o-----

Chương 1006: Hoa

Ngọn núi lập tức biến mất, con hải quy nhìn Mạnh Hạo, đôi mắt đỏ lên, gào thét lao tới, Mạnh Hạo đưa tay ấn xuống.

Ầm một tiếng, một luồng lực lượng khổng lồ từ trên trời giáng xuống, dường như hóa thành một bàn tay vô hình, ấn chặt con hải quy kia, cho dù nó giãy dụa thế nào cũng không thể thoát được, chỉ có thể gào thét về phía Mạnh Hạo.

- Ngươi muốn ăn ta?

Mạnh Hạo hờ hững mở lời, phát ra khí tức đến từ Phong Yêu Sư trên cơ thể. Sau khi khí tức lan ra, con hải quy lại không một chút phản ứng, vẫn gào thét, hận không thể nuốt sống Mạnh Hạo.

- Nguyên nhân không phải là Phong Yêu Sư ư?

Mạnh Hạo trầm ngâm, thu hồi khí tức, lấy tất cả túi trữ vật trên người ra, đặt sang một bên. Hắn phát hiện hải quy vẫn không thèm liếc tới túi trữ vật, vẫn nhìn chằm chằm vào mình.

- Cũng không phải thứ trong túi trữ vật, lẽ nào là thân thể ta? Nhục Thân Thành Thánh?

Mạnh Hạo nghĩ mãi, chỉ cảm thấy đáp án này có lẽ gần đúng nhất.

Dù sao thân thể hắn, có một bộ phận đặc tính Yêu Tiên thể, sức hấp dẫn đối với hải yêu, theo phân tích của Mạnh Hạo, cũng có thể nói là có.

Hắn trầm ngâm, đôi mắt lấp lánh tinh mang, tay phải giơ lên, vạch đầu ngón tay, nhỏ ra một giọt máu. Hải quỷ lập tức điên cuồng, tiếng gào khàn đi, dường như muốn mặc kệ tất cả lao tới, nuốt giọt máu kia vào bụng.

- Chắc là thế này rồi.

Ngón tay Mạnh Hạo nhanh chóng liền da, bay lên, đang muốn một chưởng đập chết con hải quy khiến hắn cảm thấy chán ghét kia, nhưng Mạnh Hạo đột nhiên dừng lại.

- Nếu đây không phải đáp án thực sự...

Hắn nhìn hải quy một cái, nhắm mắt trầm tư, nghĩ đến một loại thần thông tương tự pháp thuật xóa đi ký ức trong Yêu Tiên Tháp ở Yêu Tiên Tông.

Với tu vi của hắn lúc đó, thi triển sẽ bị cắn trả, nhưng hiện giờ thi triển, Mạnh Hạo có thể ép cắn trả xuống thấp nhất. Hắn lắc mình, xuất hiện ở bên cạnh hải quy, khoảnh khắc hải quy muốn nhào tới, tay phải hắn lập tức ấn xuống đầu hải quy.

- Sưu hồn!

Chỉ ấn nhẹ một cái, hải quy lập tức cừng đờ người.

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên tia sáng trắng, trong khoảnh khắc này, hắn cảm thấy bản thân dung nhập vào tâm thần hải quy, cảm nhận được sự bạo ngược và điên cuồng, còn có khát vọng.

Một đống ký ức lộn xộn, tràn vào trong đầu Mạnh Hạo, những mảnh vụn ký ức này, lập tức dung nhập, khiến Mạnh Hạo lần đầu thi triển thuật này, lập tức không thích ứng lắm. Nhưng tu vi hắn mạnh mẽ, áp chế cảm giác không thích ứng, tìm kiếm đáp án từ trong ký ức của hải quy.

-... Hoa...

Tìm rất lâu, Mạnh Hạo đột nhiên nheo mắt lại, trong ký ức không hoàn chỉnh của hải quy, hắn tìm được một chữ!

Sắc mặt Mạnh Hạo tái đi, tay phải giơ lên, con hải quy đã gục tại chỗ, nằm thoi thóp. Loại sưu hồn này, đối với nó mà nói, không chết cũng trọng thương.

- Hoa...

Mạnh Hạo lẩm bẩm, cúi đầu, nhìn thân thể mình, tay phải đột nhiên giơ lên, ấn mạnh xuống bụng. Cái ấn này, thân thể hắn chấn động mạnh, đồng thời, cho dù là tu vi hay khí huyết, đều yếu đi rất nhiều.

Theo sự yếu đi này, Mạnh Hạo bắt quyết, từng cái phong ấn xuất hiện, đánh lên người mình, khiến cho tinh khí thần của mình, càng thêm khô héo, bị áp chế không ngừng. Tu vi của hắn từ Nguyên Anh, hạ xuống Kết Đan, rồi rớt xuống còn Trúc Cơ trong khoảnh khắc...

Khi hắn yếu ớt đến mức này, đột nhiên, trong cơ thể đột ngột xuất hiện một đoàn khí tức vô thanh vô tức. Khí tức này yêu dị, chính là khí tức của Bỉ Ngạn Hoa.

Bình thường, Mạnh Hạo quá mạnh, áp chế nó không thể lộ ra quá nhiều. Nhưng hiện giờ, do Mạnh Hạo cố ý, làm bản thân yếu đi, mới để cho khí tức Bỉ Ngạn Hoa lộ ra một chút.

Khoảnh khắc khí tức này xuất hiện, sự việc khiến Mạnh Hạo kinh sợ đã xuất hiện.

Con hải quy vốn đang hấp hối đột nhiên ngẩng đầu, đôi mắt nhìn thẳng, phát ra tiếng gào thét kinh thiên động địa, nhào về phía Mạnh Hạo. Cho dù thân thể nó bị áp chế, nhưng nó không hề để ý, cho dù đang gào thét giãy dụa, xác rùa rách toạc, thân thể vỡ nát, nhưng nó vẫn đỏ mắt. Đầu lâu đứt khỏi cơ thể, máu tươi tung tóe, trước khi chết, nó vẫn điên cuồng lao về phía Mạnh Hạo, muốn cắn một cái.

Mạnh Hạo lui lại mấy bước, nhìn đầu lâu trước mặt mình, ánh mắt trước khi chết ẩn chứa khát vọng và điên cuồng, khiến Mạnh Hạo tái mặt. Ngẩng đầu lên, hải vực xung quanh hắn lúc này, sóng biển cuộn trào, một luồng khí tức kinh người đang điên cuồng lao đến, mặc kệ tất cả từ bốn phía hải vực.

Mạnh Hạo lập tức chặt đứt khí tức này, giải khai phong ấn, tinh khí thần lập tức thịnh vượng lên, áp chế khí tức của Bỉ Ngạn Hoa, lúc này mới khiến sự điên cuồng của hải vực giảm đi một chút.

Mạnh Hạo không hề dừng lại, hóa thành làn khói biến mất.

Lúc xuất hiện, đã ở không trung xa xôi.

- Thứ hấp dẫn hải yêu, là Bỉ Ngạn Hoa của ta!

- Ta nhớ ra rồi, năm đó sư tôn từng nói, từng có người, cũng trúng độc Bỉ Ngạn Hoa, từng tới sư tôn cầu dược, hiện giờ không rõ sống chết, chỉ biết người này... Tới từ Thiên Hà hải.

- Nếu có thể tìm được người này, với sự hiểu biết của y về Bỉ Ngạn Hoa, có lẽ có thể tìm được phương pháp thực sự, có thể loại bỏ tận gốc Bỉ Ngạn Hoa.

Mạnh Hạo trầm ngâm, lại biến mất.

Lúc hắn biến mất, sâu trong tam hoàn, ở khu vực nhị hoàn.

Nước biển nơi này màu đen, xung quanh hoàn toàn yên tĩnh, ngay cả mặt biển cũng lặng yên, không chút gợn sóng. Trong đó có một hòn đảo đen nhánh, một người khoanh chân ngồi đó, người này thân thể là tu sĩ, nhưng đỉnh đầu lại có một cái sừng hình xoắn ốc, xung quanh chất rất nhiều hài cốt, còn có không ít hài cốt tu sĩ.

Đôi mắt y, vào lúc này đột nhiên mở ra, trong đó là con ngươi đôi, một luồng khí tức hung tàn đến cực điểm, vào khoảnh khắc y mở mắt liền bộc phát.

- Bỉ... Ngạn... Hoa..

Thời gian thấm thoắt đã một tháng.

Một tháng này, Mạnh Hạo hoành hành trong tam hoàn. Với tu vi của hắn, nơi này gần như không có hải yêu là đối thủ của hắn, chỉ cần xuất hiện, chỉ cần tới gần, lập tức sẽ bị Mạnh Hạo tiêu diệt.

Thậm chí hắn không cần phải ra tay, mũi kiếm Tuế Nguyệt Mộc Kiếm vẫn luôn vờn quanh hắn, ý theo tâm động, chỉ một ý niệm, đã có thể khiến mũi kiếm này lao tới.

Hai mươi lăm ngày trước, một đám tu sĩ tới nơi này mạo hiểm, ước chừng mười mấy người. Khi đang bỏ chạy trên mặt biển, sau lưng có hai con hải yêu, mang theo nước biển ngập trời gào thét đuổi theo.

Vào lúc bọn họ tuyệt vọng, một tia hắc quang xuất hiện, trong khoảnh khắc quét qua hai con hải yêu, lúc chúng tan thành tro bụi, yêu tâm rơi xuống, biến mất giữa không trung.

Hai mươi ngày trước, một người đàn ông trung niên vẻ mặt kiêu ngạo, đang chém giết với một con hải yêu, bầu trời tối đen, hắc quang xuất hiện, hải yêu bị diệt.

Mười lăm ngày trước, mười ngày trước, năm ngày trước, những sự việc này, trong khu vực tam hoàn, gần như mỗi ngày đều xảy ra. Dần dần, một tháng sau, đã có không ít lời đồn về mũi kiếm màu đen này.

Một tháng hoành hành, Mạnh Hạo thu được gần nghìn viên yêu tâm, trong đó đại đa số có thể sánh với hạ phẩm linh thạch, chỉ có một ít ngang với trung phẩm.

-----o0o-----

Chương 1007: Săn hải yêu

Thu hoạch như vậy hắn không hề hài lòng, nhưng nếu đổi lại là một người khác, nhất định sẽ vô cùng vui mừng.

- Nam Vực, Bắc Địa, Đông Thổ, những thiên kiêu thuộc các gia tộc tông môn ở ba nơi này, đều nợ ta rất nhiều linh thạch. Một tháng ở nơi này, thu hoạch thật quá ít, không nhanh bằng đi hại người.

Mạnh Hạo giữa không trung, nhìn mảnh hải vực rộng lớn này, dưới đáy biển, không biết tồn tại bao nhiêu hải yêu.

- Nếu có thể lấy thêm một chút thượng phẩm linh thạch ở nơi này, hoặc là... Cực phẩm linh thạch, mới coi như đáng giá!

Trong túi trữ vật của Mạnh Hạo, cũng có cực phẩm linh thạch. Tuy không nhiều, nhưng loại cực phẩm linh thạch này giá trị cực lớn, Mạnh Hạo vẫn luôn canh cánh trong lòng việc tiêu xài hai nghìn cực phẩm linh thạch năm đó.

- Thiếu tiền rồi... Nếu ta có đủ linh thạch, ta có thể phục chế tuế nguyệt mộc kiếm, thậm chí không chừng còn có thể phục chế mảnh tuế nguyệt kiếm này. Nhưng ít nhất cũng cần hơn nghìn vạn linh thạch mới được.

Mạnh Hạo nhìn mặt biển, đột nhiên nghiến răng.

- Nếu Lão Tổ Vương gia không chết, nguy cơ của ta lúc nào cũng có thể giáng xuống. Lúc này quan trọng nhất là khiến bản thân nhanh chóng mạnh lên, liều một trận!

Trong mắt hắn lộ vẻ quyết đoán, lắc mình một cái, liền biến mất.

Mấy ngày sau, trên một hòn đảo khá lớn trong khu vực tam hoàn. Mạnh Hạo khoanh chân ngồi đó, xung quanh đã bị hắn dọn dẹp sạch. Khi hắn ngồi đó, mũi kiếm tuế nguyệt vẫn vờn quanh, Mạnh Hạo cúi đầu vỗ lên túi trữ vật, một ngọn núi nhỏ lập tức bay ra.

Trong ngọn núi này, phong ấn một cây chiến phủ, chính là thiên phù chi linh.

Nhìn chiến phủ một cái, Mạnh Hạo đưa tay cách không ấn xuống, ngọn núi lập tức tiêu tán. Chiến phủ trong đó rung động, đang muốn lao ra, Mạnh Hạo phất tay áo, một luồng uy áp lập tức bao lấy. Lúc Mạnh Hạo chộp một cái, cây chiến phủ ầm một tiếng, hóa thành hơn nghìn phù văn, khiến Mạnh Hạo chộp hụt.

Nghìn phù văn hóa thành sợi tơ, như đắc ý, ngưng tụ sau lưng Mạnh Hạo, một lần nữa hóa thành chiến phủ, trảm thẳng về phía Mạnh Hạo.

- Cấm!

Mạnh Hạo không quay đầu, dửng dưng cất lời, tay trái chỉ ra phía sau.

Hơn nghìn phù văn lập tức dừng lại giữa không trung giãy dụa. Mạnh Hạo giáng xuống một quyền. Ầm một tiếng, chiến phủ tan nát, lại hóa thành cả nghìn phù văn. Mạnh Hạo bắt quyết, Thôn Sơn Quyết ảo hóa, cả nghìn ngọn núi một lần nữa xuất hiện, lập tức bao lấy nghìn phù văn này.

Tất cả như lưu thủy hành vân, không hề dông dài. Mạnh Hạo quay người, vẻ mặt hờ hững, bắt lấy từng phù văn đơn độc, lạc ấn thần thức của bản thân, dùng mấy canh giờ lạc ấn tất cả phù văn, ánh mắt lóe lên, thả nghìn ngọn núi ra, để những phù văn trong đó thoát ra.

Những phù văn này dường như mất đi linh động, lấp lánh giữa không trung, lơ lửng đứng đó.

- Ngưng!

Mạnh Hạo hờ hững nói, những phù văn này liền lập tức ngưng tụ lại, hóa thành một cây chiến phủ, xoay tròn xung quanh Mạnh Hạo. Điều khiển trong chốc lát, Mạnh Hạo lại làm tương tự, mất thời gian mấy ngày, luyện hóa một lượt hơn hai mươi thiên phù chi linh trong túi trữ vật. Bên ngoài thân thể hắn, đã có hơn hai vạn phù văn lượn quanh.

Hình thành một vòng xoáy, phát tán uy áp bức người.

Ánh mắt Mạnh Hạo kỳ dị, pháp bảo này hiện giờ cực mạnh, chỉ kém hơn phù linh tạo thành hung thú Mạnh Hạo nhìn thấy trong tường ngăn gió lốc.

- Chỉ là quá tiêu hao tu vi.

Mạnh Hạo cảm nhận một chút, nuốt một ít đan dược, nhắm mắt đả tọa, cho đến khi mặt trời mọc lên, đôi mắt Mạnh Hạo liền mở ra.

- Đến lúc rồi!

Hắn hít sâu một hơi, bắt quyết không ngừng hạ phong ấn lên bản thân, tinh khí thần yếu ớt đi, khí tức Bỉ Ngạn Hoa trong cơ thể hắn dần dần lộ ra.

Khí tức này, Mạnh Hạo từng cho rằng chỉ có bản thân có thể phát hiện được. Nhưng sau khi đến tam hoàn này, hắn đã hiểu, Bỉ Ngạn Hoa này, đối với những hải yêu này mà nói, chắc là thuốc bổ trước giờ chưa từng có. Nếu có thể nuốt sống bản thân, có lẽ sẽ có thể lột xác.

Khí tức của hắn vừa phát tán, nước biển xung quanh lập tức cuộn dâng, ở sâu dưới đáy biển tam hoàn lúc này,, từng đôi mắt đỏ ngầu xuất hiện quang mang chưa từng có, thi triển toàn bộ tốc độ, lao thẳng đến phương hướng bọn nó muốn cắn nuốt theo bản năng.

Trên mặt biển, trong một khu vực, một con sứa năm màu đang ẩn nấp đi theo một đoàn tu sĩ đã nhiều ngày, thấy cơ hội tới nơi, đang định lao ra, đột nhiên thân thể chấn động, không hề chần chừ chìm xuống đáy biển, nhanh chóng lao đi.

Ở một nơi khác, ba con hải yêu đang chém giết với mấy chục tu sĩ, phát ra tiếng gào thét kinh thiên, lao xuống đáy biển, lập tức biến mất.

Cảnh tượng như vậy, trong tam hoàn đồng thời xuất hiện ở rất nhiều nơi, lập tức khiến các tu sĩ chú ý. Còn có một số tu sĩ, ở giữa không trung nhìn xuống mặt biển, sóng nước ngập trời, lại có vô số hải yêu đồng thời lao đi, lập tức kinh hãi.

- Lẽ nào sắp xuất hiện thú triều!

Khi không ít người đang kinh hãi, Mạnh Hạo đang ngồi trên hòn đảo, vẻ mặt bình tĩnh, lẳng lặng chờ đợi. Thời gian nửa nén hương, đột nhiên một cái càng khổng lồ phóng từ đáy biển về phía mình.

Đồng thời, ở những phương hướng khác xung quanh hòn đảo, cũng có những hải yêu lao ra khỏi mặt biển, lao về phía Mạnh Hạo.

Ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên hàn quang, tay phải vung lên, một nghìn phù văn lập tức bay ra, kết thành chiến phủ, quét khắp bốn phương. Nơi nó đi qua, tiếng nổ ầm ầm, những hải yêu này run lên, lập tức tan nát mà chết.

Nhưng gần như khi bọn nó vừa tử vong, lập tức lại có hàng trăm hải yêu điên cuồng và tham lam xuất hiện từ trong lòng biển. Giống như nơi Mạnh Hạo ngồi đã trở thành một vòng xoáy có thể hấp dẫn tất cả hải yêu trong tam hoàn.

Mạnh Hạo không hề gấp gáp, khống chế phù văn bên người, vừa chỉ ra, lại có một nghìn phù văn bay ra, bố trí dày đặc khắp xung quanh hòn đảo, bất cứ vị trí nào, cũng không có con hải yêu nào có thể bước vào trăm trượng quanh hòn đảo.

Hai canh giờ sau, tiếng nổ ầm vang, sóng biển kinh người cuộn lên, xung quanh có hơn nghìn hải yêu đồng thời nhào tới, giống như không quan tâm đến sống chết, mặc kệ tất cả xông tới.

Tiếng nổ ầm vang, đôi tay Mạnh Hạo càng nhanh hơn, lúc này có tám nghìn phù văn xung quanh hắn, kết thành hình dạng của đủ loại pháp bảo có cả chiến phủ, uy lực cực mạnh.

Lại qua hai canh giờ, Mạnh Hạo đã ba lần uống đan dược, chống đỡ tu vi vận chuyển, hiện giờ, xung quanh hòn đảo này, gần như đã có vô tận hải yêu, đứng chắn hết tầm mắt.

Điều này đủ khiến người ta thấy mà kinh hãi, Mạnh Hạo cũng hít sâu một hơi. Nhưng cái hắn cần, chính là càng nhiều càng tốt, tám nghìn phù văn, lúc này có một vạn ba nghìn đang xoay tròn, không ngừng rít gào, giống như tiếng ù ù bên tai quanh năm.

Nhìn xa xa, cả hòn đảo xuất hiện một vòng xoáy ngăn cách, còn có sương đen cuộn tròn. Mà bên ngoài tường ngăn, xung quanh hòn đảo, thì có vô tận hải yêu xông ra từ lòng biển, ý đồ lao lên trên đảo.

Tiếng gào kinh thiên, máu tanh văng khắp bốn phương, ngắn ngủi mấy canh giờ, Mạnh Hạo không biết bản thân đã chém giết bao nhiêu hải yêu, kẻ biết chỉ có chim anh vũ và miếng mỡ đông.

-----o0o-----

Chương 1008: Bỉ Ngạn hoa động!

Vì lúc này bọn chúng đang không ngừng lao qua lao lại trên đảo. Nhưng phàm là có hải yêu tử vong, bọn chúng lập tức thu lại yêu tâm, mặt mày hớn hở, không ngừng thu thập.

Nhưng đúng lúc này, đột nhiên từ mặt biển xa xôi, truyền đến tiếng gào thét như khai thiên lập địa, tiếng gào thét này rất đặc biệt, giống như cô gái đang khóc. Khoảnh khắc truyền ra, Mạnh Hạo lập tức ngẩng đầu, thần thức quét qua, tức thời nhìn thấy ở phương hướng đó, tất cả hải yêu đồng thời run rẩy, lại chủ động tách ra một con đường, để một con sứa bảy màu từ từ bơi tới.

Đỉnh đầu con sứa này, lại mọc lên một đóa... Bạch Cốt Hoa!

Hoa như bạch cốt, đang đong đưa, xung quanh nó, tất cả màu sắc đều biến mất, chỉ còn lại hai màu trắng đen.

Mạnh Hạo đang nhìn tới, bỗng nhiên, trên hòn đảo của hắn, đột nhiên chấn động, dường như có vật khổng lồ gì đó, đang xung kích hòn đảo từ dưới đáy biển.

Sắc mặt Mạnh Hạo thay đổi, hòn đảo này không chống đỡ được mấy nhịp thở, lập tức ầm vang, từng khe nứt xuất hiện, lan tràn khắp nơi, hòn đảo liền vỡ nát, chia năm xẻ bảy, hoàn toàn sụp đổ.

Nước biển vốn cuộn trào, giờ phút này, lại nhào tới, trong khoảnh khắc trôn vùi hòn đảo vừa tan vỡ, còn thân thể Mạnh Hạo, cũng chìm vào trong biển.

Khoảnh khắc hắn chìm vào trong biển, vô tận hải yêu xung quanh, càng thêm điên cuồng. Đáy biển vốn là thiên hạ của chúng, lúc này gào thét, lao về phía Mạnh Hạo.

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên, biển rộng là thiên hạ của hải yêu, nhưng đồng thời cũng là thế giới của Mạnh Hạo.

Ngũ hành thủy đồ đằng, hắn đã ngưng tụ chân văn, lại ở trong biển tím tu hành trăm năm, há có thể quan tâm đến uy áp trong biển. Hắn mang vẻ mặt lạnh lẽo, tay phải nhấc lên, hai vạn phù văn xung quanh đồng thời lóe lên, khuếch tán ra xung quanh, hóa thành hai mươi mấy bảo vật phù văn, diệt sát những hải yêu dưới đáy biển lao tới.

Tiếng nổ không truyền ra khỏi mặt biển, nhưng lại khiến sóng biển càng thêm dữ dội. Sóng biển quét qua cả tam hoàn, khiến không ít tu sĩ kinh hãi, không biết xảy ra chuyện gì.

Mà mấy hải yêu mạnh mẽ trong tam hoàn, cũng đã bắt đầu điên cuồng lao về nơi này.

Trong nước biển, hai vạn phù văn quét ngang bốn phía Mạnh Hạo, tạo thành cơn lốc trong biển, khiến cho nước biển quay cuồng. Tất cả hải yêu đều không thể tiến vào phạm vi trăm trượng chung quanh hắn ...

Nhưng những hải yêu đó vốn liều lĩnh, bị bản năng sai khiến, cho dù là tử vong, cũng muốn nhảy vào. Hai mắt Mạnh Hạo chớp động, hai vạn phù văn xung quanh nhanh chóng quét ngang, đột nhiên khuếch tán, triển khai giết chóc trong đáy biển này.

Sóng biển quay cuồng, lan ra đến hơn phân nửa tam hoàn, dẫn theo càng nhiều hải yêu hơn nữa từ đáy biển nhanh chóng tiến đến. Cuối cùng liên lụy tới toàn bộ hải vực tam hoàn, khiến cho chúng tu sĩ nơi đây đều khiếp sợ, không biết đã xảy ra chuyện gì.

Thạm chí tại trong sóng lớn trên mặt biển, hải thành mà tam tông tu kiến tại nơi này, cũng truyền ra từng trận tiếng kèn ô ô. Theo thanh âm quanh quẩn, tu sĩ đóng quân nơi đây, võ trang đầy đủ, như lâm đại địch.

Cường nhân trong thành cũng đều xuất động, ai nấy sắc mặt âm trầm, khí tức xơ xác tiêu điều cực kỳ mãnh liệt. Nhìn phía xa xa, mặt biển ngoài thành trì, từng đợt rồi lại từng đợt sóng biển cuộn trào công kích đến.

- Chẳng lẽ có hải ma trong nhị hoàn lao ra?

- Không có khả năng. Hải ma trong nhị hoàn có thể đếm được trên đầu ngón tay, mỗi một con đều không dễ dàng xuất hiện, cũng rất ít khí bước vào tam hoàn. Đối với chúng mà nói, hải yêu trong tam hoàn này, chỉ là gia súc mà thôi, còn bọn chúng, là hoàng tộc vương giả!

- Nhưng nếu không phải hải ma lao ra ngoài, thì sao lại khiến tam hoàn xuất hiện biến cố như thế!

Mọi người truyền âm với nhau, khi nhắc tới hải ma, ai nấy đều lộ ra vẻ mặt sợ hãi.

Ngoài thành trì, tiếng nổ vang không ngừng truyền đến. Đó là thanh âm sóng biển đánh lên tường thành.

Thanh âm này như liên kết với nhau, liên miên không dứt, quanh quẩn trong toàn bộ thành trì, khiến những tu sĩ trong thành trì đều biến sắc. Tại trong hải thành này, có một tòa tháp cao, chừng nghìn trượng, sừng sững trong thành, bốn phía tháp là vùng cấm, nếu không triệu tập, thì không người dám tới gần.

Nơi này chính là nơi tam Thánh tu hành. Giờ phút này, trong tháp cao nơi đây, ở tầng cao nhất, một người đàn ông trung niên mặc trường bào màu đỏ, một mái tóc dài màu đỏ, đang chắp tay sau lưng, đứng bên cạnh cửa sổ, nhìn về phía xa xa, cau mày, không biết đang suy nghĩ cái gì.

- Sóng biển không cơ sở cao một trượng, hải yêu trong đó như bị kích thích, nhưng lại đồng thời phóng về một phía. Đây là triều bái, hay là triệu tập, hoặc giả là bị hấp dẫn?

Khi người đàn ông này mở miệng, hai mắt hiện lên chút tinh mang, hư vô bốn phía dường như cũng vì âm thanh của y mà nhấc lên tầng tầng gợn sóng.

- Nhưng theo Lâm mỗ nhìn thấy, những hải yêu này, rõ ràng là đã không còn thần trí, bị bản năng sai khiến!

Người đàn ông suy nghĩ một chút, bỗng nhiên bước về phía trước nửa bước. Khi giẫm chân, cả người liền biến mất ngay tại chỗ, lúc xuất hiện, đã ở ngoài hải thành vạn trượng, dưới chân sóng biển cuồn cuộn. Y chắp tay sau lưng, cất bước đi về phía trước.

Một bước hạ xuống, thân thể biến mất, khi xuất hiện đã ở phương xa, lại một bước, lần nữa biến mất, lặp đi lặp lại, tốc độ cực nhanh, cho dù tu sĩ Nguyên Anh có liều mạng, cũng không thể nhanh hơn.

Trong khi nam tử mặc áo bào đỏ đi về phía trước, thì chỗ Mạnh Hạo, theo hai vạn phù văn gào thét quét ngang, trong biển tràn đầy máu tươi, vô số thân thể hải yêu bị phá thành mảnh nhỏ. Mạnh Hạo không biết mình đã giết bao nhiêu, thân thể hắn không ngừng trầm xuống, mà hải yêu xung quanh thì vô số.

Đúng lúc này, bỗng nhiên, một tia chớp nhiều màu lượn lờ, trong nháy mắt từ giữa một đám hải yêu lao tới. Nó đi qua trong đáy biển, khiến cho phàm là hải yêu xung quanh tia chớp, thân thể đều trực tiếp sụp đổ. Mà tia chớp này thì mang theo lực lượng như muốn hủy thiên diệt địa, đụng lên vòng tròn phù văn bên ngoài Mạnh Hạo.

Ầm!

Hai vạn phù văn, lập tức có một ngàn cái thành mảnh vỡ, mà tia chớp kia thì xuyên thấu đến, trong nháy mắt đã ở ngay trước người Mạnh Hạo. Mạnh Hạo bỗng nhiên ngẩng đầu, lúc trước, khi đảo nhỏ hắn ngồi sụp xuống, chìm vào đáy biển, thì hắn đã lưu ý đến con sứa có Bạch Cốt hoa kia.

Nhưng sau khi chìm vào đáy biển này, cho dù hắn không ngại ở trong biển, thì biển này dù sao cũng khác với biển tím, thần thức Mạnh Hạo ở trong này vẫn bị hạn chế, thế nhưng hắn vẫn thời thời khắc khắc cảnh giác bốn phía.

Giờ phút này, khi thấy tia chớp tới gần, Mạnh Hạo nâng tay phải lên, chỉ về phía trước. Huyết Thủ Ấn xuất hiện rõ ràng, đánh mạnh tới trước.

Ầm một tiếng, tia chớp nhiều màu kia chấn động, lập tức tan ra, bọc lấy Huyết Thủ Ấn, như muốn từ khe hở chui vào trong.

Ánh mắt Mạnh Hạo chợt lóe, hừ lạnh, bấm tay niệm thần chú nhấn tới phía trước. Phía trước hắn lập tức xuất hiện một khuôn mặt, mặt này chính là dung nhan của Mạnh Hạo, từ từ nhắm hai mắt, lao thẳng tới phía trước. Đây là thức thứ nhất của thần thông Huyết Tiên.

-----o0o-----

Chương 1009: Bỉ Ngạn Hoa động

Tiếng nổ đì đùng trầm đục vang lên dưới đáy biển. Tia chớp hoàn toàn tan vỡ, ngay khoảnh khắc này Mạnh Hạo mở mắt ra, hé miệng nhưng không phát ra chút thanh âm.

Vì sự xuất hiện này lập tức nước biển như bị nổ tung, trong tiếng nổ ầm ầm liên tục sáu con sóng lớn bị sóng âm vô hình thúc đẩy đổ xô tới trước. Lớp sóng thứ nhất làm cơ thể mấy ngàn hải yêu tan vỡ; lớp sóng thứ hai, thứ ba quét ngang bốn phía, làm hàng vạn hải yêu phía sau vỡ nát.

Lớp sóng thứ bốn, thứ năm quét thẳng tới hướng con sứa to lớn phía xa. Hải yêu trước mặt ở giữa con sứa và Mạnh Hạo bị quét dọn sạch sẽ. Lớp sóng thứ sáu thẳng hướng tới con sứa, khi đến gần nó thì sóng biển vặn vẹo hình thành khuôn mặt Mạnh Hạo ập tới.

Toàn thân con sứa lấp lánh ánh sáng năm màu hóa thành một tấm thuẫn năm màu đối kháng, tiếng nổ vang điếc tai, thanh âm trầm đục văng vẳng bốn phía hình thành lực phản chấn mãnh liệt lan tràn ra. Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, định cất bước giết chết con sứa yêu dị chợt một lực lượng cường đại ập đến. Lực lượng mạnh mẽ làm cho Mạnh Hạo rung động tâm hồn, lốc xoáy phù văn quanh người hắn sụp xuống. Hơn một ngàn phù văn tan vỡ.

Lực lượng cường đại chớp mắt đến gần, trong mắt Mạnh Hạo lóe sáng, hắn bỏ qua truy sát con sứa. xoay người, nắm đấm phải đánh vào lực lượng cường đại kia.

Bùm một tiếng, nước biển nổ tung, giống như hai nắm đấm kinh người đụng chạm trong nước biển.

Tiếng kêu rên vang lên, một thân hình to lớn thụt lùi trước nắm đấm của Mạnh Hạo.

Lúc này Mạnh Hạo thấy rõ bộ dạng hải yêu truyền đến lực lượng cường đại kia.

Đó là một người khổng lồ. Một người khổng lồ cao ngàn trượng, da màu lam, có hai đầu, người đầy vảy, đôi mắt đỏ rực nhìn Mạnh Hạo chằm chằm.

Là nó đã làm hòn đảo vỡ ra.

Lưng người khổng lồ cũng có đóa Bạch Cốt Hoa đang lắc lư. Bạch Cốt Hoa trắng hếu làm người nhìn thấy mà kinh sợ, đặc biệt là đóa hoa xương hình dung tựa như mặt người lóe ánh sáng kỳ dị kia từ xa xa nhìn Mạnh Hạo.

Ánh mắt không chứa nhiều cảm xúc, càng không có tham lam, chỉ có nhìn chằm chú, như đang nhìn một đồng loại.

Mắt Mạnh Hạo lóe sáng, trong tam hoàn Thiên Hà Hải chỉ có duy nhất hai con hải yêu làm hắn rung động tâm hồn, cả hai con đều có Bạch Cốt Hoa yêu dị.

Khi Mạnh Hạo thấy Bạch Cốt Hoa, hắn cảm giác Bỉ Ngạn Hoa trong người dường như bị thứ gì đó kích thích toát ra tính công kích mãnh liệt. Dường như Bỉ Ngạn Hoa cảm nhận được Mạnh Hạo tạo cho nó uy hiếp mãnh liệt, nên nó chủ động phát ra một chút khí tức dung nhập vào huyết mạch của hắn.

Tinh thần Mạnh Hạo lại rung lên, hắn và Bỉ Ngạn Hoa đã đấu tranh nhiều năm, dù mỗi lần đều thành công ức chế nó, cưỡng ép dung hợp một chút. Nhưng đây là lần đầu tiên Mạnh Hạo thấy Bỉ Ngạn Hoa tự động bỏ chống cự, chủ động dung hợp khí tức với hắn.

Trong nháy mắt khí tức biến hóa dung hợp, mắt Mạnh Hạo lóe tia sáng kỳ dị, hắn không ngăn cản, mặc cho khí tức của Bỉ Ngạn Hoa chảy khắp người. Sau lưng Mạnh Hạo bất ngờ xuất hiện một đóa Bỉ Ngạn Hoa năm màu.

Nhưng khuôn mặt từ đóa hoa hình thành lại chia thành hai, cùng là khuôn mặt Mạnh Hạo, một dịu dàng như ngọc, một dữ tợn như quỷ.

Hai khuôn mặt, năm cánh hoa, ánh sáng năm màu trong chớp mắt nở rộ dưới đáy biển. Đầu óc Mạnh Hạo ù đặc, mắt lóe tia sáng kỳ lạ. Trong giây phút này Mạnh Hạo đột nhiên cảm nhận được khí tức của thiên địa.

Đây không phải lần đầu tiên Mạnh Hạo cảm nhận khí tức thiên địa nhưng lần này trực tiếp nhất, như thể hắn là con cưng của thiên địa, sự tồn tại của hắn được trời và đất thừa nhận.

Mỗi lần hít thở là có lực lượng thiên địa kéo đến. Dù là linh khí hay yêu khí, hoặc khí tức nào khác, miễn là có trợ giúp cho bản thân Mạnh Hạo đều kéo ập tới.

Loại cảm giác này rất khó tả, rõ ràng Mạnh Hạo ở đây, phương thiên địa này sẽ trả giá tất cả vì hắn.

Vô cùng vô tận!

Có khí vận vào thân, ông trời mở mắt, ánh mắt vĩnh hằng rơi trên người hắn. Mọi chúng sinh muốn hại hắn sẽ bị trời chán ghét.

Cảm giác rất khó tả, đơn thuần là dự cảm mơ hồ.

"Ngày Bỉ Ngạn Hoa mở thất sắc, hoa nở hoa tàn một ngàn năm... Khó trách ta luôn không thể tiêu diệt ngươi!" Mạnh Hạo bỗng nhiên hiểu ra, nhưng giờ phút này không phải lúc suy nghĩ nhiều.

Ngay khi Bỉ Ngạn Hoa năm màu hiện ra sau lưng Mạnh Hạo, hải yêu xung quanh đều điên cuồng. mắt chúng đỏ ngầu, cơ thể chúng đều xuất hiện một chút ấn ký.

Những ấn ký như mặt quỷ, rất giống trạng thái ban đầu của Bỉ Ngạn Hoa nhưng đều màu trắng, nhìn kỹ không phải Bỉ Ngạn Hoa mà là ấn ký của Bạch Cốt Hoa.

Tinh thần Mạnh Hạo rung động mãnh liệt: "Những Bạch Cốt Hoa này nhất định có liên quan trực tiếp với Bỉ Ngạn Hoa! Tại sao trong Thiên Hà Hải có nhiều Bạch Cốt Hoa như thế? Hầu như mỗi con hải yêu đều có." Mạnh Hạo nhìn lần lượt từng ấn ký Bạch Cốt Hoa, da đầu tê dại.

Mạnh Hạo lại biến sắc thầm nghĩ: "Hay giống như sư tôn nói, có liên quan với vị Ngân Đăng thượng nhân đến từ Thiên Hà Hải?"

Mạnh Hạo lại nhìn quanh, thấy người khổng lồ và con sứa có dấu hiệu khác biệt.

Trên thân chúng không phải ấn ký mà thật sự mọc ra Bạch Cốt Hoa.

Giờ phút này, hai gốc Bạch Cốt Hoa lung lay mơ hồ, tựa như nở ra cánh hoa, mỗi đóa có ba cánh hoa...

-----o0o-----

Chương 1010: Tam tông Dương Hồn Thánh

"Năm đó, sư tôn từng nhắc tới, Ngân Đăng thượng nhân bảy trăm năm trước tìm tới, cầu thuốc giải độc của Bỉ Ngạn Hoa, sư tôn hơi có trợ giúp, nhưng không có cách nào trừ tận gốc, mấy trăm năm sau, lúc Ngân Đăng thượng nhân đến lần nữa, không ngờ đã tự mình giải được chất độc Bỉ Ngạn Hoa!"

"Chẳng lẽ... hải yêu trong Thiên Hà Hải, sở dĩ có biến hóa này là có liên quan với Ngân Đăng thượng nhân hay sao?" Mạnh Hạo chấn động tâm thần, hai mắt lóe sáng, nhưng trong lòng hắn biết việc này không thể gấp gáp, cần chậm rãi tìm hiểu. Mà trước mắt dù với tu vi của hắn, giờ phút này cũng cảm thấy mỏi mệt, liên tục không ngừng đánh giết, hơn nữa nơi đây quá nhiều hải yêu, Mạnh Hạo trong lòng biết rõ cho dù mình đánh giết mấy ngày, sợ là cũng không giết hết được.

Hơn nữa sóng biển biến hóa, lại rõ ràng để cho Mạnh Hạo biết việc này sợ là sẽ ảnh hưởng rất lớn, nếu dừng lại thời gian lâu dài, khó tránh sẽ dẫn tới một số người không cần thiết.

- Trước hết giết ngươi! Mạnh Hạo quay người chạy thẳng tới người khổng lồ kia, nếu không phải người khổng lồ này đụng nát hòn đảo, thì hôm nay Mạnh Hạo cũng không dấn thân vào biển rộng.

Tốc độ của hắn cực nhanh, điều khiển phù văn khuếch tán ra bốn phía từ đó mở ra một chỗ chiến trường, hắn theo đó tới gần. Người khổng lồ hét lớn một tiếng, bốn phía lập tức xuất hiện những bong bóng khí lao thẳng đến Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo cười lạnh một tiếng, tay phải nhấc lên nắm lại thành quyền.

- Nhất Trọng Thiên Băng! Ánh mắt của Mạnh Hạo lóe sáng, trên tay phải lập tức xuất hiện một tầng hư ảnh, giống như hai nắm đấm chồng lên nhau, chính là Cửu Trọng Thiên Băng, là đạo pháp Mạnh Hạo ghi nhớ từ trong Yêu Tiên tháp!

Phương pháp này sau khi Mạnh Hạo từ Yêu Tiên Tông đi ra, thường xuyên cảm ngộ, về sau lúc hắn gặp Cổ Ất Đinh Tam Vũ, được nàng điểm hóa chấn động thân thể, Mạnh Hạo như măng tre mở ra thông suốt hết thảy.

Cửu Trọng Thiên Băng chính là chấn động!

Một quyền đánh ra, nước biển cuồng bạo, tất cả bong bóng khí lập tức tan vỡ. Thân mình Mạnh Hạo nhanh như tia chớp vọt tới trước mặt người khổng lồ tung một quyền đánh trên nắm tay của hắn.

"Ầm!"

- Nhị trọng thiên! Mạnh Hạo lần nữa tung một quyền, nước biển xung quanh giống như sôi trào, không ngừng nổ tung, khiến cho mặt biển cuồn cuộn sóng lớn.

- Tam trọng thiên! Mạnh Hạo trong mắt lóe lên sát cơ, một quyền rơi xuống, người khổng lồ phát ra một tiếng kêu thảm thiết thê lương dù là dưới đáy biển cũng truyền lên... tay phải hắn vỡ tan, nắm đấm của Mạnh Hạo theo đà đánh vào ngực người khổng lồ.

Tiếng nô vang trời, ngực người khổng lồ lập tức nổ tung, lộ ra bên trong tinh thạch giống như trái tim, lớn bằng cỡ đầu đứa nhỏ sơ sinh. Mạnh Hạo xòe bàn tay phải ra chụp lấy tinh thạch sáng chói, kéo mạnh một cái, người khổng lồ lập tức run rẩy. Cùng lúc đó, hư ảnh Bỉ Ngạn Hoa sau lưng Mạnh Hạo, hung tợn bao phủ người khổng lồ, chồng lên Bạch Cốt Hoa, dường như đang tiến hành một loại đối kháng vô hình.

Hết thảy chỉ xảy ra trong thời gian mấy hô hấp, lúc Mạnh Hạo cầm lấy yêu tâm rút ra, Bạch Cốt Hoa kia run rẩy, ầm ầm vỡ nát, Bỉ Ngạn Hoa năm màu sau lưng Mạnh Hạo điên cuồng cắn nuốt mảnh vỡ Bạch Cốt Hoa. Bỉ Ngạn Hoa như tái sinh, màu sắc năm cánh hoa càng thêm tươi đẹp.

Mạnh Hạo gầm lên: - Đi!

Thanh âm truyền tới Anh Vũ đang bơi nhanh dưới đáy biển, không ngừng thu gom yêu tâm. Anh Vũ nhoáng một cái trở về bên cạnh Mạnh Hạo, hắn hóa thành làn khói, hình thành vành trăng đen vọt lên trên mặt nước.

Đàn hải yêu ngăn cản, con sứa càng điên cuồng, vô số tia chớp nổ "ầm ầm" nhưng không thể ngăn cản Mạnh Hạo. Mạnh Hạo bấm quyết, hơn một vạn phù văn xoay tròn hình thành gió lốc tỏa ra màn sương đen kéo theo Mạnh Hạo lao thẳng ra mặt biển xa xa.

Thời điểm Mạnh Hạo xé nước vọt lên mặt biển, vô số hải yêu bay sát theo phía sau hắn, nhưng không ngăn hắn lại được. Mạnh Hạo ra khỏi mặt nước liền bay lên trời, hóa thành cầu vồng lao đi xa.

Cùng lúc đó khí tức Bỉ Ngạn Hoa trong cơ thể Mạnh Hạo cũng ngay tức thì bị cưỡng ép ức chế. Mặc kệ Bỉ Ngạn Hoa có muốn hay không ở trước mặt Mạnh Hạo, nó không thể vùng vẫy chỉ có thể bị áp chế.

Tốc độ của Mạnh Hạo siêu nhanh, chớp mắt bay ra xa vạn trượng. Đang lúc Mạnh Hạo lao nhanh, hắn định kiểm tra thu hoạch bỗng nhiên biến sắc: Một đám mây đỏ từ phương xa lao tới.

Trong mây đỏ có một khuôn mặt to lớn ầm ầm lao thẳng tới Mạnh Hạo, một khí tức Trảm Linh theo đó bùng phát như có thể che phủ thiên địa.

Mạnh Hạo trong mắt lóe sáng, giơ lên tay phải, ngoài cơ thể lập tức hiện lên phù văn cuồn cuộn, gió lốc nối liền trời đất... đụng thẳng vào khuôn mặt mây đỏ kia.

Trong tiếng nổ "ầm ầm" vang vọng, mây đỏ tán loạn; phù văn bên ngoài thân Mạnh Hạo cũng tan vỡ tứ tán. Mạnh Hạo thụt lùi mấy bước, sắc mặt âm trầm ngẩng đầu nhìn phía chân trời có một nam nhân trung niên mặc áo đỏ mặt không đổi sắc, đang cất bước đi tới.

Nam nhân trung niên áo đỏ nhìn Mạnh Hạo, trong mắt bắn ra tia sáng sắc bén, trong cơ thể Mạnh Hạo giờ phút này cũng bùng phát ra khí tức Trảm Linh, khí thế mãnh liệt.

Nam nhân áo đỏ con ngươi co rút lại, nhất là nhiều phù văn gió lốc như vậy, lập tức hắn hiểu rằng người trước mắt không yếu.

Nhưng chỉ vẻn vẹn là không yếu!

Nam nhân áo đỏ lạnh lùng nói:

- Làm loạn Thiên Hà Hải, là tội thứ nhất!

- Mặc kệ ngươi lấy những phù linh này từ đâu, vật của tam tông mà người ngoài tự tiện chiếm lấy, đây là tội thứ hai!

- Hai tội cùng phạt, nghĩ tình ngươi phạm lần đầu... Nam nhân áo đỏ giơ tay phải lên, không biết hắn vận dụng công pháp đặc biệt gì mà những phù văn chi linh tán loạn quanh người Mạnh Hạo đồng loạt run lên, rồi lại thoát khỏi khống chế của hắn bay tới bên cạnh nam nhân áo đỏ.

- Bản thánh chỉ thu về thứ không thuộc về ngươi. Giao ra yêu tâm ngươi thu được, cút khỏi Thiên Hà Hải ngay!

- Cho ngươi ba ngày, nếu còn dám ở Thiên Hà Hải... dưới trướng bản thánh còn đang thiếu một tọa kỵ khôi lỗi!

Trong mắt nam nhân áo đỏ bắn ra tia sáng lạnh, khí thế cao cao tại thượng như thần linh, như thể ở trong Thiên Hà Hải này, lời nói của hắn là ý trời.

Sắc mặt Mạnh Hạo bình tĩnh, hắn chưa từng gặp tu sĩ áo đỏ này nhưng hắn nhận ra với tu vi của người này, là người như Hô Diên lão tổ không thể sánh bằng, hẳn là tầm cỡ Trảm Linh đệ nhị đao... Từ đó dễ dàng suy ra thân thế của đối phương.

Mạnh Hạo hỏi: - Không có thương lượng?

Nam nhân áo đỏ bình tĩnh nói: - Không thương lượng!

Mạnh Hạo thản nhiên nói: - Nhưng ta không muốn giao ra yêu tâm, cũng không muốn đưa ra phù linh.

Nam nhân áo đỏ lạnh lùng nhìn Mạnh Hạo, nghe vậy hừ lạnh một tiếng, vung tay phải một cái: Lập tức từ ống tay áo nam nhân áo đỏ bay ra mười vạn phù linh, trong phút chốc che phủ trời đất, làm cho cả thế giới đều tối sầm xuống.

- Vậy ngươi hãy ở lại đi. Tông môn, gia tộc sau lưng ngươi phải đến chỗ bản thánh giao phí chuộc người! Nam nhân áo đỏ vừa dứt lời, lập tức mười vạn phù linh bắn tới hướng Mạnh Hạo, càn quét bốn phương tám hướng, tiếng rít gào kinh thiên động địa.

Mắt thấy mười vạn phù linh đến gần, Mạnh Hạo vỗ tay phải lên túi trữ vật. Một bánh xe đồng thau to lớn bay ra, có nhiều phù văn bên trên. Bánh xe vừa xuất hiện liền tỏa hào quang sáng rực, ngay khoảnh khắc xoay tròn.

Cùng lúc đó cảm giác năm tháng xuất hiện, bao phủ bốn phía. Những phù văn chi linh kia toát ra ý tang thương, động tác chậm lại một chút, Mạnh Hạo cất bước ung dung đi qua mười vạn phù văn.

Nam nhân áo đỏ con ngươi co rút: - Báu vật thời gian!

Mạnh Hạo bấm quyết chỉ tới phía trước. Tuế Nguyệt Kiếm Trận bay ra, xoay tròn hóa thành hoa sen càn quét, vang lên tiếng nổ điếc tai. Lực lượng của năm tháng lan tràn phạm vi lớn hỗ trợ với vóng quay thời gian. Mạnh Hạo phất tay áo, Tuế Nguyệt Kiếm Trận bay tới hướng nam nhân áo đỏ.

Nam nhân áo đỏ lạnh lùng nói: - Tuế Nguyệt Chi Bảo, đã xem thường ngươi rồi!

Nam nhân áo đỏ giơ tay phải lên chộp hư không một cái. Mười vạn phù văn rung mạnh, có một vạn trực tiếp vỡ tan tạo thành tiếng nổ "ầm ầm" đánh tan lực lượng thời gian, hắn thoát khốn liền bay thẳng tới hướng Mạnh Hạo.

- Thôn Sơn Quyết!

Mạnh Hạo sải bước tới trước, giơ tay phải lên chộp mạnh xuống mặt biển. Lập tức biển cả gầm thét, dưới đáy biển một ngọn núi run rẩy, vỡ tan, rồi vô số mảnh nhỏ bay ra khỏi mặt nước, ngưng tụ hóa thành ngọn núi to trước mặt Mạnh Hạo.

Đây là từ khi Mạnh Hạo đến tam hoàn, lần đầu tiên thi triển Thôn Sơn Quyết dùng núi thật đối địch.

Ngọn núi vừa xuất hiện biến thành to lớn vô hạn, đối kháng với chín vạn phù văn. Trong tiếng nổ vang điếc tai, Mạnh Hạo vẫn ung dung bước tới gần nam nhân áo đỏ ngoài trăm trượng.

Nam nhân áo đỏ nhíu mày, tay phải kết ấn chỉ lên trời, tức thì trong Tam Tông Hải Thành có một luồng kiếm quang bắn lên cao.

Đó là ba thanh kiếm, khi bay xuyên qua hư vô phát ra tiếng vù vù, khoảnh khắc không thấy bóng hình.

Tu sĩ trong Hải Thành thấy vậy đều chấn động, biến sắc mặt phỏng đoán: hẳn là Thánh Tôn gặp đại địch.

Ba thanh kiếm xuyên thấu hư vô bay tới trước mặt nam nhân áo đỏ, không chút tạm dừng đâm thẳng tới hướng Mạnh Hạo.

Nam nhân áo đỏ lạnh lùng nói: - Ba thanh kiếm này của bản thánh là dùng xương trắng dưới đáy Thiên Hà Hải, vạn năm không thấy ánh mặt trời, mượn ánh sao luyện hóa trở thành cứng rắn bất hủ, không gì phá nổi.

Ba thanh kiếm cùng lúc xuất hiện, đến gần Mạnh Hạo. Lúc này Mạnh Hạo vung ống tay áo phải, mũi kiếm Tuế Nguyệt bay ra, tốc độ cực nhanh. Không phải xuyên qua hư vô mà như vượt qua năm tháng hiện ra trước mặt nam nhân áo đỏ.

Phía sau mũi kiếm lại có một sợi tơ tằm nối liền tỏa ánh sáng lạnh dưới ánh nắng.

- Mũi kiếm của ta lấy từ Xuân Thu Mộc bảy vạn năm tuổi, kiếm thể đã từng đánh vỡ tan tiên nhân, mà mũi kiếm vĩnh hằng, mũi kiếm Tuế Nguyệt này vô ngân, luyện hóa thành bảo trở thành vật sát diệt vạn linh, không có gì không khô héo. Sợi tơ phía sau nó thiên địa hiếm thấy, sợi tơ không đứt, ta bất diệt! Mạnh Hạo thản nhiên nói, mũi kiếm cách nam nhân áo đỏ ba tấc, sẵn sàng tấn công.

Con ngươi nam nhân áo đỏ co rút nhìn chằm chằm mũi kiếm trước mặt, hắn cảm nhận lực lượng năm tháng đậm đặc từ mũi kiếm, như thể chỉ đến gần là hắn sẽ khô héo, giảm đi tuổi thọ.

Nam nhân áo đỏ ngước lên nhìn Mạnh Hạo, hỏi: - Ngươi là tu sĩ Tuế Nguyệt.

Mạnh Hạo đáp lại tương tự: - Ngươi là Dương Hồn Thánh tam tông!

-----o0o-----

Chương 1011: Rượu quê hương

Nam nhân áo đỏ chính là Dương Hồn Thánh Dương Hồn Đạo, một trong tam Thánh tam tông Thiên Hà Hải.

Nam nhân trung niên thích mặc áo đỏ, ba kiếm kinh thiên động địa. Lần trước thời điểm yêu triều sắp diệt Hải Thành, một mình hắn ra tay, ba kiếm chém xuống Thiên Hà Hải. Kiếm khí xuyên suốt bức thẳng tới hướng nhị hoàn. Rung chuyển thiên hạ, kinh sợ đàn yêu rút lui.

Trước khi đi vào tam hoàn, Mạnh Hạo đã sớm tìm hiểu, nên ngay lúc nam nhân áo đỏ xuất hiện hắn liền đoán ra thân phận của đối phương.

Lúc này mũi kiếm Tuế Nguyệt của Mạnh Hạo đã đến gần Dương Hồn Thánh, mà ba kiếm kinh thiên của Dương Hồn Thánh còn cách Mạnh Hạo bảy tấc, tỏa ánh sáng lạnh nhưng không thể đến gần.

Giữa không trung ánh mắt hai người chạm nhau, dường như đang giao đấu một trận vô hình, không là thuật pháp mà là đối kháng thần thức. Người ngoài chỉ thấy một màn đấu vô thanh vô tức lại vô hình, nhưng trong thế giới của hai người thì trời đất rung chuyển, sấm sét chớp lóe, thế giới sụp đổ, gió mây chuyển ngược.

Nam nhân áo đỏ Dương Hồn Thánh nhìn Mạnh Hạo, con ngươi co rút:

- Ngươi không dánh lại ta!

Mạnh Hạo bình tĩnh nói: - Ngươi không giết được ta!

Dương Hồn Thánh yên lặng, hắn công nhận đối phương nói đúng, đích xác mình không thể giết chết người trước mắt. Tu vi của người này rất lạ, khó nói rõ lạ ở chỗ nào, nhưng tạo cho hắn có cảm giác đối phương có gốc rễ ở trong Thiên Hà Hải này, cả hải vực đều ở dưới chân hắn, như thể hắn có mối quan hệ kỳ bí với nơi này.

Dương Hồn Thánh giơ tay phải lên, vung tay áo, ba thanh kiếm sắc bén biến mất, lúc xuất hiện lại đã vờn quanh thân hắn.

Cùng lúc đó, trong mắt Mạnh Hạo lóe sáng, lập tức mũi kiếm Tuế Nguyệt quay về vòng quanh cạnh hắn, phát ra tiếng rít xé gió.

- Ta từng thề đời này sẽ không giết thêm một tu sĩ nào, kiếm của ta chỉ giết dị tộc! Dương Hồn Thánh nhìn Mạnh Hạo, nói: - Ngươi có thể tiếp tục ở lại Thiên Hà Hải nhưng ta không thích khí tức trên người ngươi. Nếu ta phát hiện ngươi có liên quan gì với Hải Ma nhị hoàn thì ta sẽ thỉnh ra báu vật tiên tổ của Dương Hồn Đạo, mượn lực lượng Vấn Đạo tiêu diệt ngươi!

Mạnh Hạo nhìn nam nhân áo đỏ thật sâu, lúc trước hai người giương cung bạt kiếm nhưng hắn không có chán ghét người này. Đặc biệt Mạnh Hạo cảm nhận được Dương Hồn Thánh tâm cao nhưng không phải hạng người giả dối.

Loại người này tuy rất đơn giản, nhưng có nguyên tắc không thể xao động.

Mạnh Hạo thản nhiên nói: - Làm gì là ý muốn của cá nhân ta!

Trong mắt Mạnh Hạo bắn ra tia sáng lạnh.

Ánh mắt nam nhân áo đỏ lạnh lẽo nhìn Mạnh Hạo, sắc mặt âm trầm xoay người bước đi.

Mạnh Hạo mở miệng nói: - Phù văn chi linh là ta tốn sức mới thu được.

Nam nhân áo đỏ dừng bước, quay đầu nhìn Mạnh Hạo: - Phù này thuộc về tam tông ta.

Mạnh Hạo lặng im, tay phải vỗ túi trữ vật lấy ra một bầu rượu ném cho nam nhân áo đỏ.

Mạnh Hạo nhìn nam nhân áo đỏ, chậm rãi nói: - Đây là rượu quê hương ta, không còn nhiều, ngày xưa lúc đi chỉ mang theo một ít!

Nam nhân áo đỏ nhìn bầu rượu lại nhìn Mạnh Hạo, im lặng một lúc, mặt không đổi sắc, xoay người bước đi. Khi nam nhân áo đỏ bước đi liền vung tay áo, hơn một vạn phù văn chi linh lúc trước bị hắn lấy đi, bỗng lóe sáng rồi cắt đứt liên kết với hắn bay về vờn quanh Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo thu lại ánh mắt, xoay người hóa thành cầu vồng thoáng cái biến mất.

Mấy ngày sau, trên một hòn đảo không lớn trong khu vực tam hoàn, Mạnh Hạo ngồi xếp bằng ở đó, hơn một vạn phù văn chi linh xoay tròn phòng hộ quanh thân.

Trước mặt Mạnh Hạo là Anh Vũ mở to hai mắt hung tợn nhìn Mạnh Hạo; Bì Đống ở bên cạnh cũng trợn mắt nhìn Mạnh Hạo.

Cả ba đã nhìn nhau gần mười hô hấp.

- Năm tên, tuyệt đối không bàn cãi, ngũ gia ta liều sống chết khẳng định không làm công không!

- Đúng, tam gia ta cũng muốn ba tên ác bá, tuyệt đối không thương lượng! Nói ba tên là ba tên!

Mạnh Hạo im lặng, trên mặt lộ ra vẻ đau lòng, một lúc sau mới miễn cưỡng gật đầu. Nhìn bộ dạng của Mạnh Hạo, Anh Vũ đắc ý cười ha hả ném ra một cọng lông chim. Cọng lông chim rơi cách không xa nổ "ầm" một tiếng biến thành một đống yêu tâm chất thành ngọn núi lớn.

Bì Đống vênh váo đắc ý há mồm phun ra một mảng dải tơ năm màu thành ngọn núi lớn yêu tâm thứ hai.

Mạnh Hạo cười thầm trong bụng, hắn quá hiểu rõ hai tên này. Yêu cầu của Anh Vũ, Bì Đống không là gì, nhưng nếu Mạnh Hạo gật đầu đồng ý ngay, hoặc tạo cho chúng có cảm giác mình không đau lòng thì rất phiền phức.

Mạnh Hạo cố ý làm ra vẻ suy nghĩ, ra dáng đau lòng... hai tên này liền thỏa mãn.

Mạnh Hạo đuổi hai tên kia đi, ánh mắt sáng rực nhìn hai ngọn núi lớn yêu tâm, số lượng yêu tâm này lên đến hơn chục vạn.

Vả lại trong đó có hơn một nửa là yêu tâm có giá trị bằng linh thạch trung phẩm, có một số là linh thạch thượng phẩm. Tính ra giá trị những vật phẩm này tăng lên gấp mấy lần.

"Không biết những yêu tâm này có thể dùng phục chế gương đồng được không?" Trong mắt Mạnh Hạo lóe sáng thầm nghĩ.

Mạnh Hạo cúi đầu trầm ngâm, nhìn mũi kiếm Tuế Nguyệt. Hiện giờ nguy hiểm lớn nhất của Mạnh Hạo là đệ thập tổ Vương gia có lẽ còn chưa chết.

"Lão bất tử đó tu vi quá cao, ta không phải đối thủ... phải nghĩ biện pháp, nếu đụng phải lão có thể chạy trốn!" Mạnh Hạo trầm ngâm nhìn mũi kiếm Tuế Nguyệt: "Nếu ta có mười mũi kiếm này ghép thành Liên Hoa Trận có lẽ có thể tập kích lão... Nhưng nếu muốn phục chế nó thì ta không đủ linh thạch."

Mạnh Hạo nhíu mày, bỗng nhiên trong mắt lóe sáng: "Ta có thể phục chế Tuế Nguyệt Mộc Kiếm khác, với tu vi của ta hiện tại chắc sẽ lạc ấn được Tuế Nguyệt Mộc Kiếm khoảng mười giáp. Nếu có một trăm mộc kiếm như vậy ghép thành Liên Hoa Đệ Tam Trận không biết uy lực như thế nào?"

Mạnh Hạo nghĩ đến đây lập tức lấy ra Tuế Nguyệt Mộc Kiếm của mình, hít sâu một hơi, bắt đầu khắc dấu vết năm tháng.

Thời gian chậm rãi trôi qua, trong nửa tháng thỉnh thoảng truyền ra tiếng nổ "ầm ầm". Mạnh Hạo luôn cau mày, thẳng đến ngày cuối cùng chân mày hắn mới giãn ra, nhìn một thanh Tuế Nguyệt Mộc Kiếm duy nhất lơ lửng trước mặt hắn.

Trên đó hoa văn rõ ràng, tản ra lực lượng năm tháng, có dao động năm tháng bảy giáp, đây là pháp bảo có nhiều năm tháng nhất hiện nay Mạnh Hạo có thể tự tay luyện chế.

"Tất cả Tuế Nguyệt Kiếm đều thất bại, chỉ có một thanh này thành công, nhưng cũng đáng giá. Đối với ta chỉ cần một thanh thành công là đủ."

Mạnh Hạo lấy gương đồng ra, bắt đầu phục chế ngay.

Số linh thạch để phục chế Tuế Nguyệt Kiếm bảy giáp thật sự hao phí quá nhiều, Mạnh Hạo rất đau lòng xót của. Mạnh Hạo tốn hết công sức, hao phí toàn bộ linh thạch trong túi trữ vật mới phục chế được mười thanh Tuế Nguyệt Kiếm, tính luôn một cái trước là mười một thanh.

Mạnh Hạo trầm ngâm giây lát, bắt đầu dùng yêu tâm để phục chế. Nhưng khi Mạnh Hạo ném bảy, tám yêu tâm vào, hắn luôn chú ý quan sát gương đồng chợt dừng lại.

"Tác dụng không có gì khác với dùng linh thạch..." Mạnh Hạo nhíu mày, hắn vốn nghĩ rằng yêu tâm dù sánh bằng linh thạch nhưng về tác dụng thực tế hẳn là có điểm đặc biệt. Dù sao đây là yêu tâm chứ không phải linh thạch thật sự.

"Trừ phi giống như ta có thể giết chết phạm vi lớn hải yêu thu lấy yêu tâm, nếu không cũng sẽ giống như những người khác đến tam hoàn tối đa chỉ thu được mấy trăm yêu tâm mà thôi. Nhưng người ta... chỉ vì mấy trăm linh thạch nhỏ nhoi mà đến đây liều mạng sao?" Trong mắt Mạnh Hạo lộ vẻ nghi hoặc khó hiểu.

"Dương Hồn Thánh kia cũng mở miệng đòi yêu tâm, với tu vi và địa vị của Dương Hồn Thánh cho dù là mấy trăm vạn linh thạch cũng không để trong mắt. yêu tâm này nhất định có tác dụng gì đó mà ta không biết!" Mạnh Hạo trầm ngâm suy nghĩ, càng nghĩ càng cảm thấy dường như mình đã bỏ qua điều gì. Một lát sau, trong mắt Mạnh Hạo chợt lóe sáng, hắn đứng dậy, vung tay áo thu lại toàn bộ yêu tâm.

Mạnh Hạo đứng trên hòn đảo trầm ngâm suy nghĩ hồi lâu, cặp mắt chợt lóe sáng, thân mình bay lên trời cao, tốc độ cực nhanh thoáng chốc không còn thấy bóng dáng.

"Nếu ta không biết, cứ tìm người hỏi thì sẽ biết!" Mạnh Hạo thân hình mơ hồ, lặng lẽ cải trang thay đổi hình dạng, áp chế tu vi xuống còn cảnh giới Nguyên Anh. Mạnh Hạo bay nhanh mấy ngày chợt dừng lại thân mình nhìn phía xa xa.

Cách Mạnh Hạo không xa có một vòng xoáy chừng trăm trượng. Trong vòng xoáy có con hải mã khổng lồ đang gầm rống, quanh thân hải mã phát ra từng đợt khí lạnh cơ hồ như muốn đóng băng xung quanh.

Giữa không trung đứng hai người một nam một nữ: nam là lão nhân lưng gù, tu vi Nguyên Anh sơ kỳ, khuôn mặt tang thương. Lúc này lão nhân mặt tái xanh, tay cầm một hạt châu, hạt châu tỏa ra hơi nóng hóa thành màn mưa lửa bao phủ bốn phía, bao vây hải mã ở bên trong.

Đứng cạnh lão nhân, là một nữ nhân đeo mặt nạ không thấy hình dạng, chỉ từ làn da lộ ra phỏng chừng còn trẻ. Tu vi của nàng là Kết Đan trung kỳ, luôn chú ý theo dõi trận đấu giữa lão nhân và hải yêu, chỉ là trong mắt nữ nhân, thỉnh thoảng lóe lên một tia oán độc.

- Tiền bối, hay là thôi đi, chúng ta tìm hải yêu yếu hơn một chút... Nữ nhân thấy mặt lão nhân càng lúc càng tái xanh, liền nói.

- Chúng ta tới nơi này đã mấy tháng, đây là con hải yêu duy nhất nhìn thấy, sao có thể bỏ qua? Lão nhân cắn răng phun ra một búng máu, lập tức hạt châu trước mặt lão đỏ rực, phát ra biển lửa đốt cháy nước biển bên dưới, bốc lên một màn hơi nước. Hải mã trong biển lửa chợt gầm thét, lập tức khí lạnh khiếp người vọt lên cao, dập tắt một nửa biển lửa kia.

Lão nhân biến sắc, cắn răng cố chống cự. Đột nhiên đúng lúc này phía chân trời có một cầu vồng bay nhanh đến.

Trong cầu vồng chính là Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo đến làm lão nhân giật nảy mình. Thiếu nữ đứng bên cạnh cũng biến sắc nhìn chằm chằm. Khi thấy tu vi của Mạnh Hạo là Nguyên Anh sơ kỳ, lão nhân thầm thở phào, sau đó nhíu mày nói: - Đạo hữu hãy rời đi. Con hải yêu này là lão phu phát hiện, theo quy định nó thuộc về lão phu!

-----o0o-----

Chương 1012: Phát tài lớn

Mạnh Hạo mỉm cười, dừng lại, không có tới gần.

Lão già sắc mặt khó coi cùng nữ nhân kia nhìn nhau, rồi vừa cảnh giác Mạnh Hạo, vừa tăng thêm lực khống chế pháp bảo trước người, lập tức biển lửa lại trầm xuống.

Nhưng hải mã kia đang trong gầm thét, trên thân nó bỗng nhiên ánh sáng lam nhoáng lên một cái, dường như muốn liều mạng. Ánh sáng này trong chớp mắt liền tràn ngập, nơi đi qua hết thảy đóng băng, ngay cả biển lửa kia cũng thoáng cái bị hàn khí ngăn lại. Lão già biến sắc, mắt thấy hạt châu phía trước hóa thành hàn băng, lão bật lui về sau, kéo thiếu nữ lại bên mình định bỏ đi... nhưng trước đó lão bị thương, ánh sáng lam kia lại quá nhanh, mắt thấy không thể trốn thoát...

Thần sắc lão lộ ra ý vùng vẫy, trong chớp mắt lão liếc nhìn thiếu nữ bên cạnh một cái. Đang lúc lão định đẩy nàng vào ánh sáng lam, dùng nàng ngăn cản nguy cơ.

Mạnh Hạo nâng tay phải lên chỉ về phía trước, lập tức ánh sáng lam lan tràn kia, trong nháy mắt liền dừng lại một chút, giúp lão già và thiếu nữ thoát ra ngoài ánh sáng lam.

Cùng lúc đó, Mạnh Hạo vung tay một cái, một thanh Tuế Nguyệt Mộc Kiếm bảy giáp bay ra, với tốc độ như tia chớp vọt thẳng tới phía hải mã, bỗng nhiên xuyên thấu, chỉ một kiếm lập tức làm cho hải mã này thân thể run rẩy, phát ra tiếng gào thét thê lương, thân thể từ từ khô héo mắt thường có thể thấy được.

Trong mắt nó lộ ra ý hoảng sợ, thân thể chợt trầm xuống, nhưng gần như vừa mới trầm xuống, trên thân Mạnh Hạo hơi lộ ra một chút khí tức, khí tức này vừa ra cặp mắt hải mã liền đỏ bừng, bỗng nhiên bỏ chạy, nhưng ở trong kiếm quang, trong khiếp sợ của lão già và thiếu nữ kia, Tuế Nguyệt Mộc Kiếm liên tục xuyên thấu nó 7, 8 lần.

Tiếng Hải mã gào thét còn đang vang vọng, nhưng thân thể nó trong nháy mắt khô héo, trực tiếp hóa thành thây khô, nổi trôi trên mặt biển...

Mạnh Hạo đi tới bên cạnh thi thể hải mã, nhấn tay phải một cái lập tức một quả yêu tâm bay ra rơi vào tay hắn. Trên không trung, lão già và thiếu nữ, đều thần sắc có chút phức tạp, ánh mắt nhìn về phía Mạnh Hạo lộ ra ý cảnh giác, tiếc nuối, nhất là thanh kiếm của Mạnh Hạo làm cho bọn họ kinh hãi.

Khi Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn về phía hai người, lão già lập tức cảnh giác vận chuyển tu vi, kéo thiếu nữ ra phía sau mình, ôm quyền về phía Mạnh Hạo: - Đa tạ đạo hữu ra tay cứu giúp, quả yêu tâm trung phẩm này thuộc về đạo hữu, sau này nếu có duyên gặp nhau, ân tình này lão phu nhất định báo đáp! Lão nói xong, từ từ lui về sau, thanh kiếm của Mạnh Hạo khiến lão rất kiêng kỵ.

- Không vội! Mạnh Hạo lắc đầu, vung tay phải lên, yêu tâm trong tay bay ra, bay thẳng tới lão già. Lão già sửng sốt, theo bản năng giơ tay lên bắt lấy. Nhìn yêu tâm trong tay lão lại nhìn về phía Mạnh Hạo, vô cùng kinh ngạc nghi hoặc không hiểu.

Thiếu nữ bên cạnh thì lại nhìn chằm chằm yêu tâm trong tay lão già, hít thở đều dồn dập một chút, nhưng vẻ oán độc ẩn chứa sâu trong mắt, cũng trong khoảnh khắc này lóe lên: nàng biết rõ lựa chọn của lão già một khắc trước đó.

- Đạo hữu... Lão già chần chờ một chút.

- Hai người các vị tu vi cũng không yếu, yêu tâm này chỉ có thể so với một quả linh thạch trung phẩm, vì sao các vị coi trọng như thế? Mạnh Hạo không có quanh co dài dòng, mà trực tiếp đặt câu hỏi.

Hắn vừa nói ra khỏi miệng, lão già sửng sốt một chút, thiếu nữ kia cũng ngẩng đầu, kinh ngạc nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Đạo hữu... Chẳng lẽ là lần đầu tiên tới Thiên Hà Hải? Lão già trầm mặc một lát, hỏi ngược lại Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo gật đầu.

Lão già hít sâu một hơi, trầm ngâm một chút, sau đó thu cất yêu tâm: - Viên yêu tâm này, nếu nói về linh khí bên trong, đích xác chỉ có thể so với một viên linh thạch trung phẩm, nhưng một viên linh thạch trung phẩm, lại không đổi được yêu tâm này!

- Ba tông trong Hải Thành, có địa phương chuyên môn thu mua yêu tâm!

- Giá trị của Yêu tâm cũng không cố định. Lần trước khi lão phu rời Hải Thành, còn nhớ giá tiền một quả yêu tâm hạ phẩm, có thể đổi lấy 500 linh thạch hạ phẩm! Ta nhớ lúc giá cao nhất, có thể đổi một ngàn! Lão già chậm rãi nói.

Mạnh Hạo nghe đến đó, cho dù với tu vi của hắn, cũng đều ngay khoảnh khắc trong óc nổ ầm ầm: yêu tâm hạ phẩm trong túi hắn, gần như có tới tám, chín vạn viên, nếu vậy tính sơ là... là 80, 90 triệu linh thạch hạ phẩm.

Mấy chữ số này, lập tức làm cho tâm thần Mạnh Hạo nổi lên sóng lớn trước nay chưa từng có, đầu óc hắn ông ông, thậm chí không thể tin nổi. Cả đời này, hắn cũng chưa từng thấy nhiều linh thạch như vậy, thời khắc này hít thở đều có chút dồn dập.

- Lão nói bao nhiêu? Mạnh Hạo theo bản năng lên tiếng.

- Yêu tâm hạ phẩm, từ mấy trăm đến một ngàn, giá tiền cũng không cố định... Lão già liếc nhìn Mạnh Hạo một cái, ngược lại cũng không cảm thấy Mạnh Hạo có gì kỳ dị, bất luận là người nào, lần đầu tiên nghe được chuyện này đều sẽ khiếp sợ như vậy.

- Yêu tâm có thể so với linh thạch trung phẩm thì sao? Mạnh Hạo lập tức hỏi tới.

- Loại đó là bảo vật, giá tiền thu mua gần như cố định phù động không lớn. Một viên có thể đổi chừng 10 ngàn linh thạch hạ phẩm! Lão già sờ vào túi trữ vật, hơi chần chờ nhưng còn là nói lời thật.

Mạnh Hạo lập tức miệng khô lưỡi đắng, trong túi trữ vật của hắn, yêu tâm như vậy gần như có hơn 30 ngàn viên. Hắn tính sơ trong lòng, sau khi tính ra một con số, trong đầu của hắn lần nữa nổ ầm một tiếng.

Bỗng nhiên hắn hoàn toàn hiểu rõ, vì sao có người liều chết cũng muốn chạy tới nơi này.

- Phát tài rồi! Lần này thật phát tài lớn rồi!!! Tâm tình Mạnh Hạo không thể áp chế kích động phát tài là nguyện vọng của hắn từ nhỏ, thời khắc này đột nhiên đạt thành, làm tim Mạnh Hạo đập tăng tốc.

- Còn có yêu tâm thượng phẩm hiếm thấy hơn, giá tiền bao nhiêu thì lão phu không thể phán đoán! Bởi vì mỗi lần có yêu tâm thượng phẩm như vậy, đều trở thành vật đấu giá trên hội đấu giá.

Nhưng lão phu còn nhớ, lần trước có một viên yêu tâm thượng phẩm, ra giá trên trời 670 ngàn! Lão già nhìn xem Mạnh Hạo, nói.

Mạnh Hạo nghe đến đó, lần nữa mừng như điên, trong túi trữ vật của hắn, yêu tâm thượng phẩm có tới gần vạn viên, tính sơ giá tiền, Mạnh Hạo cảm giác như mình trúng số đặc biệt, hạnh phúc ập vào người.

Nhưng ngay sau đó, Mạnh Hạo chợt biến sắc. Bỗng nhiên hắn nhớ lại, trước đó khi mình phục chế đã thử dùng bảy tám viên yêu tâm, bên trong có bốn viên là yêu tâm thượng phẩm.

Trái tim hắn chợt đau nhói một trận, nội tâm trong nháy mắt rối tung.

"Này... Ta... ta lại lãng phí hơn 2 triệu linh thạch? Mụ nội nó, này..." Mạnh Hạo có loại kích động muốn rống lớn mắng chửi người, sau khi hít thở sâu mấy lần, dùng chuyện đã từng sử dụng 2000 linh thạch cực phẩm để an ủi mình, tìm thăng bằng.

- Còn có yêu tâm trân quý hơn chứ, tỷ như yêu tâm có thể so với linh thạch cực phẩm? Mạnh Hạo đột nhiên hỏi. Trong túi trữ vật của hắn, có một viên yêu tâm như vậy, lấy từ Bạch Cốt Hoa mọc trên thân người khổng lồ.

- Không có yêu tâm như thế, hoặc giả là tu vi ta không đủ linh thạch, còn không thể tiếp xúc, nhưng ở trong tam hoàn, có một loại chí bảo gọi là yêu tâm Bạch Cốt hiếm thấy. Chí bảo này, bất kỳ một loại nào, đều là vô giá! Lão già ngẫm nghĩ một hồi, đáp.

Mạnh Hạo chấn động trong lòng. Trong nháy mắt hắn gần như có thể xác định, yêu tâm lớn chừng cái đầu trẻ con bên trong túi trữ vật kia, chính là yêu tâm Bạch Cốt trong miệng đối phương nói.

- Mặt khác, tối quan trọng là... ở trong Tam Tông Hải Thành, hầu hết vật phẩm, đều dùng yêu tâm để đổi lấy, đây cũng là nguyên nhân lão phu coi trọng yêu tâm.

Viên yêu tâm trung phẩm này, cộng thêm lão phu tích lũy từ trước, có thể đổi lấy Dưỡng Đan Tán, có thể giúp ta... đồ nhi của ta, ở Kết Đan cảnh không lo! Lão già lui về phía sau vài bước, hướng về phía Mạnh Hạo ôm quyền cúi đầu.

Mạnh Hạo mỉm cười gật gật đầu. Thời khắc này tâm tình hắn cực tốt, ý nghĩ duy nhất trong đầu, chính là đi Tam Tông Hải Thành, bán ra yêu tâm, đổi lấy đại lượng linh thạch.

"Có những linh thạch này... Ta có nắm chắc, làm ra 100 thanh Mộc Kiếm có mười giáp năm tháng, hợp thành Liên Hoa Đệ Tam Trận!" Mạnh Hạo hít sâu một hơi, đè xuống phấn chấn trong lòng. Hắn biết rõ hiểu rõ, 100 thanh Tuế Nguyệt Mộc Kiếm, trừ mình ra, người ngoài không có khả năng có, bất luận là quá khứ hay là tương lai, đều khẳng định là hiếm thấy!

Trừ phi... có gương đồng, dùng tính phục chế nghịch thiên của nó mới đạt tới, nếu không, 100 thanh Tuế Nguyệt Mộc Kiếm, căn bản không có khả năng luyện chế được. Dù sao mỗi lần lạc ấn lực lượng của năm tháng, một khi thất bại thanh kiếm sẽ vỡ nát, mà tần suất thất bại này thật sự là cao đến mức khiến người ta phẫn nộ.

"Thậm chí, ta còn có thể phục chế mũi kiếm Tuế Nguyệt!" Tia sáng trong mắt Mạnh Hạo càng phát sáng rực rỡ. Nghĩ đến đây hắn xoay người định rời đi, bỗng nhiên, thiếu nữ sau lưng lão già kia nhìn Mạnh Hạo, cắn răng, dứt khoát đi tới gần Mạnh Hạo, ôm quyền cúi đầu thật sâu.

- Vãn bối bái kiến tiền bối!

Mạnh Hạo đã cất bước đi ra, nghe vậy quay đầu lại liếc nhìn thiếu nữ.

Cùng lúc đó, lão già bên cạnh thiếu nữ lập tức biến sắc, lập tức kéo tay thiếu nữ, trong mắt nhoáng lên một tia hàn quang, lộ ra sát khí.

- Đạo hữu! Đồ nhi này của ta không hiểu chuyện, đạo hữu thứ lỗi, lão phu cáo từ! Lão già nói dứt lời, một tay kéo thiếu nữ, xoay mình định lui về sau. Thiếu nữ bị lão nắm cánh tay, phong bế tu vi, nói không ra lời, nhưng trong mắt lộ ra tuyệt vọng, còn có ý muốn chết.

Mạnh Hạo nhíu chân mày, trước đó hắn đã nhìn ra giữa hai người này đều không phải là thầy trò, thậm chí tâm ý của lão già trước đó, với từng trải lịch duyệt của Mạnh Hạo cũng đoán ra được vài phần.

Chuyện này hắn không muốn xen vào, nhưng ý tuyệt vọng trong mắt thiếu nữ kia, làm cho trong đầu Mạnh Hạo bỗng nhiên hiện lên thân ảnh của một nữ nhân.

"Năm đó, ở trong đất lành thượng cổ Thanh La Tông, nàng cũng là ánh mắt như vậy!"

- Chờ một chút! Mạnh Hạo thầm thở dài, lên tiếng, thân mình đã xuất hiện ở trước mặt lão già.

Lão già lần nữa biến sắc. Lão đúng là không có phát hiện chút nào, trong cảm ứng của lão rõ ràng đối phương còn ở phía sau, vậy mà trong chớp mắt đã hiện ra trước mặt... Một màn này, làm trái tim lão nhảy bộp một cái.

- Để nàng nói xong! Mạnh Hạo chậm rãi nói, lão già này dù sao đã nói cho hắn biết một chút tin tức, hắn cũng không muốn xuống tay với lão.

Lão già trầm mặc, từ từ buông lỏng tay ra.

Thân mình thiếu nữ run nhẹ một cái, khôi phục tu vi, trong mắt lộ ra tia sáng ẩn chứa hy vọng trước đó... Nàng hạ thấp người, lần nữa cúi đầu về phía Mạnh Hạo.

- Tiền bối hẳn là lần đầu đi tới Thiên Hà Hải, không biết cụ thể: Hải Thành này xuất nhập vô cùng nghiêm khắc, các chỗ trú ngụ bên trong thành người ngoài không biết, rất khó thăm dò! Vãn bối từ nhỏ lớn lên trong Hải Thành, đối với tất cả đường xá bên trong đều biết rõ... Nếu tiền bối không ngại, vãn bối nguyện làm người dẫn đường cho tiền bối, như vậy ở trong Hải Thành cũng có thể tiết kiệm thời gian của tiền bối, có thể mau sớm đạt thành mong muốn!

- - - - - oOo- - - - -

-----o0o-----

Chương 1013: Rượu rất mạnh

Thiếu nữ nói dứt lời, lão già bên cạnh nàng sắc mặt càng khó coi, lập tức ôm quyền nói với Mạnh Hạo: - Đạo hữu! Đồ nhi này của ta không hiểu chuyện, đạo hữu chớ để ý! Hải Thành tuy lớn, nhưng bên trong phân biệt rõ ràng, đạo hữu đi vào dĩ nhiên là hiểu rõ!

Thiếu nữ cắn bờ môi, không có nói nữa, mà chỉ nhìn Mạnh Hạo, trong mắt lộ ra ý khẩn cầu.

- Đạo hữu! Các câu hỏi của đạo hữu, lão phu đều tận lực trả lời không che giấu chút nào, đồ nhi này của ta nhớ nhung gia đình, nhưng phận tu sĩ chúng ta nếu muốn tu hành, phải đi ra thế giới của mình, cho nên lão phu mới mang nàng ra ngoài lịch lãm! Lão già nội tâm có phần lo lắng, lần nữa lên tiếng.

Mạnh Hạo trầm mặc, ánh mắt quét qua thiếu nữ và lão già, đáy lòng thầm thở dài một tiếng.

- Giới tu chân cá lớn nuốt cá bé, vốn cũng không sao, nhưng hành trình của con người, trong minh minh có định, lão làm nhiều hành vi bất nghĩa, rất khó Trảm Linh! Mạnh Hạo lắc đầu.

- Đa tạ đạo hữu thành toàn! Lão già vươn tay chụp tay thiếu nữ.

- Tiền bối!!! Lúc tu vi ngài còn yếu ớt, nhưng có ân nhân tương trợ... Không đợi nàng nói dứt câu, cánh tay bị lão già chụp lấy, lập tức cả người nàng giống như khôi lỗi, chỉ có thể ứa lệ, mang theo tuyệt vọng, mang đầy ý chết.

Lời nói của nàng truyền vào trong tai Mạnh Hạo, Mạnh Hạo liền nhàn nhạt lên tiếng: - Ta cho lão đi hay sao?

Lời nói này rất đơn giản, nhưng truyền vào trong tai lão già, lập tức tâm thần ầm một tiếng, Nguyên Anh trong cơ thể trong nháy mắt run rẩy, trên trán toát mồ hôi... lão lập tức dừng lại, chậm rãi xoay người, nhìn về phía Mạnh Hạo đầy mặt hoảng sợ mang theo vẻ không thể tin.

Ngay tại khoảnh khắc này, bỗng nhiên lão nhận ra tu vi của người trước mắt, vượt qua mình nhiều lắm nhiều lắm.

- Nàng này thể chất đặc thù, thích hợp với một vài pháp môn song tu lấy âm bổ dương... Mục đích của lão không ngoài là mượn đó để đột phá rào chắn tu vi phải không? Mạnh Hạo vừa nhàn nhạt lên tiếng, vừa nâng lên tay phải: Lập tức 10 viên yêu tâm trung phẩm bay thẳng tới lão già.

- Chuyện này ta vốn không muốn xen vào, nhưng nếu đã gặp, cũng coi như ta với nàng có duyên... Trước lão trả lời rất tốt, cầm lấy yêu tâm đi đi! Mạnh Hạo chậm rãi nói.

Trong lòng lão già đấu tranh một thoáng, cuối cùng buông lỏng tay thiếu nữ, thu lấy yêu tâm, cười khổ ôm quyền cúi đầu chào Mạnh Hạo, rồi xoay người vội vàng rời đi.

Mạnh Hạo tu vi sâu không lường được, giữa song phương chênh lệch quá lớn, dù trong lòng lão già dâng lên oán hận ngập trời đều không sinh ra chút dũng khí nào, chỉ có thể nhận mệnh.

Đợi đến lúc lão già khuất dạng, trong mắt thiếu nữ không ngừng doanh tròng nước mắt, nhưng liên tục bái tạ về hướng Mạnh Hạo.

- Cám ơn tiền bối ân cứu mạng, vãn bối từ nhỏ lớn lên tại Hải Thành, nhất định tận hết khả năng vì tiền bối! Trong mắt thiếu nữ lộ ra ý cảm kích phát ra từ nội tâm. Thời khắc này nàng sống sót sau tai nạn, lời nói cũng run rẩy, dường như tất cả dũng khí, vào giờ khắc này, toàn bộ đều mất đi, trở thành một thiếu nữ yếu đuối.

- Cô nương tên là gì? Mạnh Hạo nhìn thiếu nữ, chậm rãi nói.

- Duy Ly... Vãn bối tên là Duy Ly! Thiếu nữ cúi gằm đầu, che giấu bi thương dâng lên trong mắt, nhẹ giọng nói.

Mạnh Hạo gật gật đầu, không có hỏi kỹ, xoay người vung tay áo, lập tức cuốn lấy thiếu nữ, rồi dựa theo trong bản đồ nhanh chóng bay đi hướng Hải Thành.

- Tiền bối... ngài... ngài là tán tu à?

Duy Ly chần chờ một hồi lâu, tại bên cạnh Mạnh Hạo, nhìn mây khói bay dạt bốn phía, cảm thụ tốc độ nàng chưa bao giờ trải qua, thấp giọng nói.

- Vì sao nói như vậy? Mạnh Hạo bình thản hỏi lại.

- Trong tam hoàn, chỉ cần là tu sĩ Nguyên Anh, trừ phi là tán tu, nếu không, đều có bảo vật phi hành đặc hữu của tông môn hoặc là gia tộc, có thể tránh rất nhiều phiền toái, cũng có thể ngồi tu hành ở bên trong nó. Thậm chí khi đi vào Hải Thành, cũng có thể nhờ đó tránh bị kiểm tra không cần thiết!

Duy Ly lần nữa chần chờ, sợ trong lời nói của mình vô ý mạo phạm Mạnh Hạo.

- Còn có chuyện này ư? Vậy đi vào Hải Thành, ta sẽ mua mấy cái! Mạnh Hạo cẩn thận nghĩ lại, dường như mình thật sự không có bảo vật phi hành nào tốt một chút, nghĩ tới còn có thể ở bên trong tu hành, Mạnh Hạo cũng có chút động lòng.

Duy Ly mở to mắt, có lòng tốt muốn nói cho Mạnh Hạo biết, bảo vật phi hành rất đắt, nhưng không dám nói, nghĩ tới trước đây đối phương lấy ra mười yêu tâm trung phẩm, lập tức Duy Ly chợt hiểu: trước mắt mình là một người giàu có.

- Tiền bối... ngài tốt nhất đổi một bộ quần áo! Trong Hải Thành có đạo trang chuyên môn dùng da hải yêu luyện chế ra... trình độ cao nhất, nghe nói có thể chống cự Trảm Linh một kích! Sau một lúc lâu, Duy Ly liếc nhìn Mạnh Hạo mặc trường bào mộc mạc, còn nói thêm: - Nếu tiền bối thích loại mộc mạc này, trong Hải Thành cũng có, nhưng bất kể chất liệu hay là chống bụi, đều là đặc hữu của Thiên Hà Hải, các địa vực bên ngoài, hàng năm đều có gia tộc tông môn tới nơi này đặt hàng!

Mạnh Hạo cúi đầu nhìn quần áo mình, gật gật đầu, hắn đối với quần áo bên ngoài trước đây cũng không để ý lắm, thời khắc này nghe thiếu nữ nói, cảm thấy cũng có chút đạo lý.

- Ừm! Đến lúc đó ta mua mấy bộ!

- Tiền bối, còn có túi trữ vật! Thiên Hà Hải có túi trữ vật đặc thù, chẳng những túi trữ vật lớn gấp trăm lần túi bình thường, mà còn có tính bí ẩn. Thậm chí một vài túi trữ vật tốt nhất bên trong có thể lưu lại một luồng linh khí, giúp cho người dù là pháp lực mất hết, cũng có thể có một lần cơ hội mở ra lấy vật dụng trong nó!

- Còn có loại bảo vật chứa đồ vật này sao? Ừm! Đến đó ta mua mấy cái!

Mạnh Hạo cảm thấy rất mới mẻ, gật gật đầu.

- Tiền bối! Trên người ngài có truyền âm phù không? Nếu không có, thì nhất định phải mua truyền âm phù trong Hải Thành. Có nó, bất kể địa phương nào trong Thiên Hà Hải, đều có thể liên hệ với ngoại giới!

- Tốt! Để rồi mua nhiều mấy cái!

- Tiền bối! Với tu vi của ngài, trên thực tế không cần phải... mua Pháp Giới, nhưng ta đề nghị ngài mua một số...

- Không sai! Vây sẽ mua các thứ đó...

- Tiền bối! Nếu ngài muốn cư ngụ lâu dài ở tam hoàn, tốt hơn là mua một chỗ động phủ trong Hải Thành, căn cứ vị trí bất đồng, có giá tiền khác nhau...

- Mua cái tốt nhất!

Đoạn đường này, Duy Ly ở bên cạnh Mạnh Hạo, toàn thân cao thấp đều nói một lần với hắn, mà Mạnh Hạo này, nếu đổi là thời điểm khác, những lời này hắn sẽ không thèm nghe, nhưng trước mắt hắn chỉ cần tính toán yêu tâm trong túi có thể đổi bao nhiêu linh thạch, thế là lập tức bị vui sướng chiếm cứ thể xác và tinh thần!

Trong túi tiền của dồi dào lại có người ở một bên giới thiệu các thứ tốt, lập tức hắn liền hăng hái, vung tay lên ra ý mua toàn bộ...

Tới mấy ngày sau, khi Mạnh Hạo nhìn thấy Hải Thành từ xa, hắn đã không nhớ rõ rốt cuộc Duy Ly đã giới thiệu bao nhiêu vật phẩm, cũng không nhớ rõ mình muốn mua bao nhiêu thứ.

Bất quá Duy Ly rất là chuyên nghiệp, đã sớm lấy ra một cái ngọc giản, từng món từng món ghi chép đầy đủ.

Từ rất xa nhìn Hải Thành phía trước vô cùng to lớn, giống như một con thú biển viễn cổ ngủ say trên biển rộng. Thời điểm này là hoàng hôn, bên trong thành đèn dầu đốt sáng rực, đếm sơ giản lược hẳn là có hơn mười vạn tu sĩ ở bên trong.

Vòng ngoài, cũng có từng nhóm một tu sĩ tam tông, đang tuần tra bảo vệ. Bên trong thành, có một tòa tháp cao, trên tháp có gắn minh châu tỏa ra hào quang rực rỡ, hình thành đạo đạo sóng gợn bao trùm cả tòa thành, người ngoài không thấy được, nhưng Mạnh Hạo có thể phát hiện rõ ràng.

Bốn phía cũng có tường thành cao ngất, non nửa lấp dưới nước biển, hơn phân nửa lộ trên mặt biển, toàn thể màu đen, tràn đầy sát ý; có những cây cọc nhọn vây quanh bốn phía Hải Thành, trên đó treo không ít thi thể hải yêu bị gió sấy khô.

Mạnh Hạo hai mắt lóe sáng một cái, ở bên trong tòa thành này hắn cảm nhận được có ít nhất mấy trăm cấm chế trận pháp loại hình lớn, cho dù là hắn cậy mạnh xông vào, cũng không thể bước chân vào nửa bước.

Một khi mở ra, những cấm chế trận pháp này, có thể giết chết Trảm Linh.

Nếu chỉ đơn giản như thế cũng thôi đi, nhưng ở chỗ sâu trong tòa thành, Mạnh Hạo lại cảm nhận được một khí tức khiến da đầu hắn tê dại; khí tức này dường như của tu sĩ, lại giống như của pháp bảo. Không phân biệt rõ, nhưng Mạnh Hạo có thể khẳng định: thứ có khí tức này... nhất định vượt qua lực lượng Trảm Linh!

Dùng ánh mắt quét qua, cuối cùng Mạnh Hạo nhìn về phía tòa tháp cao bên trong thành. Ngay khoảnh khắc đó, bên trong tòa tháp, Dương Hồn Thánh mặc áo bào đỏ đang khoanh chân ngồi tĩnh tọa, bỗng nhiên mở mắt.

Ánh mắt của hắn dường như xuyên qua tháp cao, nhìn về phía ngoài thành. Thời khắc này Mạnh Hạo đang đi tới, mặc dù Mạnh Hạo thay đổi hình dáng, nhưng hắn liếc mắt một cái liền nhận ra.

Hai người cách rất xa, đều cảm nhận ánh mắt lẫn nhau, nhìn nhau một hồi mỗi người thu lại ánh mắt.

- Tiền bối? Duy Ly nhận ra bước chân của Mạnh Hạo chợt ngừng lại, liền nhìn Mạnh Hạo hỏi.

- Tiền bối, ngài có lệnh bài thân phận không? Duy Ly hỏi.

- Nếu như có, chúng ta có thể đi thẳng vào; nếu không có thì hơi phiền phức...

Mạnh Hạo nhíu mày, lệnh bài thân phận thứ này hắn không có! Đang lúc chần chờ, hai người đã tới trước cửa thành, bên trong có ba lão già khoanh chân ngồi, phía trước ba người này còn có hơn mười tu sĩ, đang đứng ở đó, nắm chắc lệnh bài, thỉnh thoảng quét cặp mắt lạnh nhìn bốn phía.

Hoàng hôn xuống tới, nhưng ngoài cửa thành cũng còn không ít người, đang xếp hàng từng người một đi vào thành.

Lúc hai người Mạnh Hạo đi tới, ba lão già khoanh chân ngồi kia đồng thời mở hai mắt ra, Mạnh Hạo cũng lập tức phát hiện, theo ba người này mở mắt, ở chung quanh nơi này có một loạt dao động cấm chế tản ra.

Dường như chỉ cần mình có nửa điểm ác ý, cấm chế nơi này sẽ lập tức mở ra.

- Tiền bối! Nếu ngài không có lệnh bài thân phận, để ta đi vào trước, giúp mua một cái cho ngài! Tuy nhiên, giá tiền rất cao, vả lại chỉ có thể là lệnh bài bình thường nhất, tuy rằng sau này có chút phiền toái, bất quá... Duy Ly đang nói liếng thoắng, bỗng nhiên, từ bên trong thành bay tới một đạo cầu vồng.

Trong cầu vồng là một nữ nhân. Nữ nhân này dáng người xinh đẹp, mặc một thân quần dài màu hồng nhạt, thoạt nhìn rất là quý phái sang trọng. Nàng mới vừa xuất hiện, lập tức tu sĩ ở cửa thành khom người cúi đầu chào: - Tham kiến Lâm phu nhân!

Cùng lúc đó, những tu sĩ khác ở bốn phía, khi nhìn thấy nữ nhân này, cũng lập tức vô cùng cung kính, lần lượt ôm quyền khách sáo cúi đầu: - Bái kiến Lâm phu nhân!

Nữ nhân duyên dáng mỉm cười gật đầu, đi qua đám người, đi thẳng đến phía Mạnh Hạo. Lập tức Duy Ly khẩn trương lui về phía sau, Mạnh Hạo thần sắc như thường, nhìn về phía nữ nhân được gọi là Lâm phu nhân này. Khi nàng đi tới trước Mạnh Hạo liền dừng lại, rồi ở trước mặt của mọi người, không ngờ nàng lại hạ thấp người cúi đầu với Mạnh Hạo.

Không có nói chuyện, chỉ là mỉm cười đưa cho Mạnh Hạo một tấm lệnh bài màu vàng.

- Tiện thể có người nhờ ta nhắn lời: rượu rất mạnh! Nàng cười cười, liếc nhìn Mạnh Hạo một cái thật sâu, rồi xoay người rời đi.

Nàng đi khuất dạng, mọi người lập tức rối rít nhìn về phía Mạnh Hạo, Duy Ly cũng mở to mắt, nhìn Mạnh Hạo ngơ ngác...

- - - - - oOo- - - - -

-----o0o-----

Chương 1014: Lại thấy Tiếu Tiếu

- Hải Thành Lệnh nhất phẩm! Đợi khi nữ nhân quý phái sang trọng kia đi khuất dạng, tất cả tu sĩ xung quanh lập tức có người kinh hô thành tiếng, mọi ánh mắt trong phút chốc rơi vào Mạnh Hạo, nhất là lệnh bài màu vàng trên tay Mạnh Hạo.

- Cả Hải Thành, duy chỉ có tam Thánh tam tông làm lễ vật, mới có thể đưa ra... Hải Thành Lệnh nhất phẩm!

- Đây là ta lần thứ hai nhìn thấy, người cầm lệnh bài này, là khách quý của Hải Thành!

Trong lúc người ở bốn phía bàn tán ầm ĩ, Mạnh Hạo cúi đầu liếc nhìn lệnh bài trong tay, toàn vật thể màu vàng, mặt chính điêu khắc một tòa thành, mặt trái là ba chữ Dương Hồn Đạo.

Một cỗ uy áp như ẩn như hiện hiển lộ trên lệnh bài.

Duy Ly mở to mắt, có chút không thể tin, ngơ ngác đi theo phía sau Mạnh Hạo một đường đi qua đám người, đi vào bên trong thành, khi đi ngang qua cửa thành, tu sĩ tam tông chỗ này đều ôm quyền cúi đầu, vô cùng cung kính.

Đi thẳng vào cửa thành, bước chân vào trong Hải Thành, trong đầu Duy Ly vẫn còn kêu ông ông, hít sâu một hơi một lúc lâu, càng nhìn Mạnh Hạo, nàng càng phát hiện người trước mắt thần bí khó lường.

- Tiền... tiền bối! Chẳng lẽ ngài có quan hệ gì với Dương Hồn Thánh? Duy Ly đích thực không nhịn được lên tiếng hỏi.

- Không có quan hệ! Mạnh Hạo nhìn bốn phía tùy ý nói trong tiếng ồn ào, dù là hoàng hôn, Hải Thành cũng rất đông người náo nhiệt.

- Không có khả năng! Nếu không có quan hệ, vì sao Lâm phu nhân lại tự mình đưa tới Hải Thành Lệnh nhất phẩm, nàng là đạo lữ song tu của Dương Hồn Thánh đại nhân, ngày thường rất hiếm khi xuất hiện! Duy Ly đuổi lên vài bước, ở bên cạnh hỏi tới không bỏ.

- Trước đây ta tặng cho hắn một bầu rượu! Mạnh Hạo quay đầu lại nhìn Duy Ly nói, tựa cười như không cười.

Duy Ly trong mắt lộ ra vẻ nghi hoặc, có lòng không tin nhưng từng hình ảnh trước đó đích thực quá mức quỷ dị... nhưng nếu tin, nàng lại cảm thấy điều này quá mức không thể tưởng tượng nổi.

- Đừng nghĩ lung tung! Còn không dẫn ta tới chỗ thu mua yêu tâm!

Mạnh Hạo thu lại nụ cười, nhàn nhạt nói, không có hiển lộ uy nghiêm, nhưng cũng làm Duy Ly khẩn trương, vội vàng thấp giọng vâng dạ.

- Tiền bối, trong Hải Thành có ba nhà chuyên môn thu mua yêu tâm. Theo thứ tự là Hải Thần Tông, Phi Tiên Tông, Dương Hồn Đạo. Hải các của tam tông ở chỗ này...

- Chỉ có điều là giá tiền của họ trả cũng không cao, nhưng hơn ở chỗ công bằng, bất kể ít nhiều, đều có thể đổi!

- Trừ tam tông này ra, còn có Phòng đấu giá Thiên Hải, nhưng ở nơi đó đấu giá thống nhất...

- Mặt khác có một số cửa hàng cũng có thu mua. Tóm lại chỉ cần là yêu tâm, ở trong Thiên Hà Hải, có thể trực tiếp sử dụng! Duy Ly vội vàng giới thiệu.

- Mặt khác nếu như tiền bối muốn ở chỗ này mua vật phẩm, ta đề nghị... tốt nhất trước không nên đi đổi linh thạch, bởi vì ở trong Hải Thành, gần như hầu hết vật phẩm đều dùng yêu tâm đổi lấy!

Mạnh Hạo chỉ hơi trầm ngâm, gật gật đầu.

- Trước tới chỗ mua bán pháp bảo phi hành đi!

- Tiền bối muốn mua đẳng cấp gì? Duy Ly nhìn Mạnh Hạo hỏi.

- Tốt nhất! Mạnh Hạo lên tiếng rất là khí thế.

Duy Ly cặp mắt sáng ngời, nhanh chóng dẫn đường, đích xác nàng rất quen thuộc với nơi này, nàng dẫn Mạnh Hạo đi vòng vèo trong Hải Thành, đi ước chừng thời gian một nén nhang, liền xuất hiện ở ngoài một tòa lầu các thoạt nhìn rất có khí thế.

Lầu các này giống như một chiếc tàu cao tốc, toàn thể lưu chuyển tia sáng xanh tím, rõ ràng là đêm tối phủ xuống, nhưng lại tản ra hào quang rực rỡ, từng tầng một sóng gợn lan ra bốn phía, trước cửa có hai pho tượng kỳ lân đá to lớn, uy vũ phi phàm.

Nhất là cửa chính cao tới năm trượng, dựng bằng gỗ chìm dưới đáy biển; nhìn theo vẻ ngoài, mỗi một viên gạch mỗi một viên ngói đều qua khảo cứu, ẩn chứa thâm ý, hình như có lạc ấn phù văn, ẩn chứa linh khí nồng đậm... nhìn một cái, cũng đủ để cho không ít người rúng động với sự xa hoa đó.

- Nếu nói là pháp bảo phi hành, trong Hải Thành tổng cộng có mười một cửa tiệm có thể mua được. Nhưng tốt nhất, chỉ có một nhà Xuất Vân Các của Phi Tiên Tông này, pháp bảo phi hành ở đây, dù là gia tộc tông môn ở địa vực ngoại môn, cũng thỉnh thoảng tới mua! Duy Ly tâm tình có chút kích động, Xuất Vân Các chỉ bán pháp bảo phi hành, ở trong thế giới của nàng, cả đời này nàng đều không thể bước chân vào nửa bước.

Mà giá tiền pháp bảo phi hành, không phải nàng có thể tưởng tượng. Trước đây nàng chỉ dám đi ngang qua từ bên ngoài, mà trước mắt lại có thể bước chân vào bên trong... tâm tình Duy Ly rất là phấn chấn.

Mạnh Hạo đứng ngoài Xuất Vân Các, ánh mắt quét qua, thấy bên trong lầu các vô cùng tinh mỹ, cực kỳ xa hoa, ngọn đèn dầu sáng tỏ, ngay cả mặt đất đều dùng linh thạch lót đường.

Bên trong có vài ba người thần sắc kiêu căng, đang được đệ tử Phi Tiên Tông đi theo bên cạnh giới thiệu bảo vật phi hành.

Nhìn trên y phục, đều là phi phú tức quý, vừa thấy là biết đến từ đại tông đại tộc, không phải tán tu vô danh.

Bên cạnh, có hai lão già mặc cẩm bào đang khoanh chân ngồi nhắm mắt, đầy mặt ánh sáng đỏ, tu vi rõ ràng là Nguyên Anh sơ kỳ... Dùng tu sĩ Nguyên Anh thủ vệ, đủ để uy hiếp hạng người dung tục.

Trong cửa hàng, thời điểm này còn có ba đệ tử Phi Tiên Tông, hai nam một nữ, đang nói chuyện với nhau, không biết nói gì mà nữ nhân kia thỉnh thoảng khẽ cười, ánh mắt lườm nguýt, ngược lại cũng có một chút phong thái mê người.

Chỉ là đối với Mạnh Hạo và Duy Ly ngoài cửa, ba người nhìn cũng không liếc nhìn một cái, dường như ở nơi này thường xuyên có người ở bên ngoài quan sát với ánh mắt hâm mộ, nên họ sớm thành thói quen.

Mạnh Hạo đang muốn bước chân vào, bỗng nhiên từ ngoài cửa hàng cách không xa, truyền đến tiếng cười nói rôm rả, rồi thấy một đám tu sĩ, vây quanh một nữ nhân đi thẳng tới tòa lầu các này.

Người đi đường bốn phía đều rối rít né tránh, lộ ra ý cung kính. Những tu sĩ đi tới, bất kỳ một người nào đều là thiên kiêu của tam tông, bọn họ không đắc tội nổi.

Bất luận là quần áo, hay là khí chất, rõ ràng đều có khí thế vờn quanh.

Thế mà trước mắt, những thiên kiêu của tam tông này, mỗi một người đều đầy mặt tươi cười, vây quanh một nữ nhân, trong vẻ tươi cười, lời nói còn kèm theo một chút nịnh hót.

Về nữ nhân tướng mạo cực kỳ xinh đẹp, thoạt nhìn rất là mảnh mai, nhưng tràn đầy cảm giác quyến rũ; nhất là hai tròng mắt đảo lên xuống như ẩn như hiện động lòng người.

Đặc biệt là nụ cười, càng làm cho người vây quanh nàng, đều nhìn thấy mà tim đập thình thịch.

Ở bên cạnh nữ nhân, có một thanh niên, mày kiếm mắt sáng, mặt ngọc rất tuấn lãng, mặc một thân trường bào màu trắng, thoạt nhìn phong lưu phóng khoáng.

- Tiếu Tiếu! Nơi này chính là Xuất Vân Các của Phi Tiên Tông ta, mời!

Khi tới gần Xuất Vân Các, thanh niên nhàn nhạt nhìn lướt qua Mạnh Hạo, Duy Ly, rồi xoay người mỉm cười nói với nữ nhân phong hoa tuyệt đại kia.

Cùng lúc đó, hai lão già đang khoanh chân ngồi trong cửa hàng, cũng đều mở mắt, lập tức đứng dậy, tính cả ba đệ tử trong cửa hàng, đều nhanh chóng đi ra, cung kính cúi đầu chào thanh niên kia: - Ra mắt thiếu tông!

Thanh niên gật gật đầu, thấy rõ trên mặt có chút kiêu căng đắc ý. Hắn quay đầu nhìn thoáng qua nữ nhân gọi là Tiếu Tiếu kia, lập tức lại hóa thành ôn nhu văn nhã, cùng mọi người cùng đi vào trong các. Ngay cả vài ba tu sĩ đang chọn lựa pháp bảo phi hành trong các, đều vội vàng tiến lên bái kiến.

Cùng so sánh với náo nhiệt bên trong lầu các, Mạnh Hạo bên ngoài lầu các, thần sắc bình tĩnh, chỉ là khóe miệng lộ ra vẻ cười như không cười; nhưng Duy Ly bên cạnh hắn, thì lại thần sắc vừa hâm mộ, dường như vừa khát vọng muốn trở thành nữ nhân như Tiếu Tiếu vậy.

"Thật là đúng dịp, không ngờ gặp nàng ở đây!" Nữ nhân được mọi người vây quanh đi vào kia, chính là Quý Tiếu Tiếu, giấy nợ của nàng, giờ này còn ở bên trong túi trữ vật của Mạnh Hạo.

- Đi thôi, chúng ta vào đi! Mạnh Hạo bình thản nói, rồi cất bước đi vào Xuất Vân Các, Duy Ly vội vàng theo sát phía sau. Khi hai người đi vào bên trong, cũng không có người nào để ý tới, thời khắc này tất cả mọi người, đều vây quanh đám thiên kiêu tam tông, thần thái cung kính, thỉnh thoảng lộ ra nụ cười.

Mạnh Hạo chờ một lát, cũng không thấy người nào đến, cả tầng thứ nhất Xuất Vân Các không có người nào để ý tới hai người bọn họ, lập tức trên mặt Mạnh Hạo sa sầm xuống: - Xuất Vân Các, chính là chiêu đãi khách nhân như vậy sao?

Thanh âm hắn truyền ra, lập tức vang dội trong lầu các, trong nháy mắt liền dẫn tới rất nhiều ánh mắt, ngay cả Quý Tiếu Tiếu đều quay đầu nhìn thoáng qua, nhưng hiển nhiên nàng không nhận ra Mạnh Hạo đã cải trang thay đổi hình dáng.

Thiếu tông Phi Tiên Tông bên cạnh Quý Tiếu Tiếu, nhíu mày, tiếp tục nói chuyện với Quý Tiếu Tiếu, thỉnh thoảng chỉ vào một vài pháp bảo phi hành chưng bày ở bốn phía.

Nhưng hắn cau mày, hai lão già kia nhìn thấy, lập tức tim hai người nhảy bộp một tiếng, vội quay đầu lại mang theo ý bất mãn, chỉ vào một nữ đệ tử Phi Tiên Tông bên cạnh: - Ngươi đi tiếp đãi một chút!

Nữ nhân này vốn nhìn thấy những thiên kiêu tam tông này tới, tâm thần đang kích động, hy vọng dựa vào tư sắc của mình cũng không tệ lắm, mượn cơ hội này có thể có một chút cơ duyên gì chăng...

Giờ này nghe lão già phân phó, lập tức lòng đầy bất mãn, nhưng không dám không nghe lệnh, chỉ đành mang theo cơn tức, xụ mặt đi tới bên cạnh Mạnh Hạo, Duy Ly.

- Các vị muốn mua pháp bảo phi hành gì, pháp bảo ở đây giá rẻ nhất cũng cần 50 viên yêu tâm hạ phẩm! Nếu không mua nổi, vui lòng rời đi! Nữ nhân lãnh đạm nói, ánh mắt nhìn lướt qua Mạnh Hạo và Duy Ly, càng cảm thấy hai người này đúng là không có đầu óc, ở không đi gây sự.

Về phần tu vi của Mạnh Hạo, nàng ta nhìn không thấu, nhưng Hải Thành này là Xuất Vân Các của Phi Tiên Tông, cho dù đối phương tu vi cao hơn nữa, nàng cũng không kính sợ nhiều lắm.

Ở chỗ này, không ai dám gây sự!

Duy Ly có chút tức giận, nhưng trong lòng cũng có khẩn trương, nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Đắt tiền nhất thì sao?

Mạnh Hạo lên tiếng, mặt không đổi sắc.

- Đắt tiền nhất? Nữ nhân nghe vậy khẽ bật cười, trong mắt không nhịn được lộ ra ý châm chọc. Nàng bán ở chỗ này nhiều năm, đã thấy qua nhiều người như người trước mắt này, tự cho là mình rất giỏi, kết quả cuối cùng đều là u đầu sứt trán rời đi!

- Đắt tiền nhất, cần 5 ngàn yêu tâm hạ phẩm! Đạo hữu muốn nhìn xem một chút không? Nữ nhân cười lạnh, đáp.

- Nhìn xem một chút cũng tốt! Mạnh Hạo chỉ hơi trầm ngâm, gật gật đầu.

- Loại bảo vật này, không phải ai cũng có thể xem được. Nếu đạo hữu muốn xem, dựa theo quy củ, cần giao nộp ba thành yêu tâm làm tiền đặt cọc. Đạo hữu nhất định phải xem sao? Nữ nhân nói với ý châm chọc rõ ràng, ngay lúc đó, nàng chợt nhìn thấy đám thiên kiêu kia đã lên thang lầu định đi lên tầng hai, nhất thời vội vàng cấp bách.

- Cửa ở đằng kia, đạo hữu tự tiện! Nữ nhân nói xong, xoay người định đuổi theo đám người lên lầu...

- - - - - oOo- - - - -

-----o0o-----

Chương 1015: Hứa Bình Bình

Mạnh Hạo nhíu mày, vô duyên cớ vô cớ ở chỗ này bị khinh miệt như vậy, nếu Mạnh Hạo tản ra tu vi, chuyện này trong nháy mắt liền có thể hóa giải. Nhưng hắn thật vất vả phát tài một khoản lớn như vậy, đã có yêu tâm có thể giải quyết vấn đề, hắn cũng không muốn lộ ra tu vi để đè người.

Gần như vào khoảnh khắc nữ nhân kia xoay người, Mạnh Hạo vỗ túi trữ vật, lập tức thanh âm lạo xạo chợt truyền ra. 1500 khối yêu tâm hạ phẩm trong nháy mắt ở bên trong đại điện này, trực tiếp chất đống thành một tòa núi nhỏ.

Tia sáng bắn ra bốn phía, vô cùng rực rỡ, nhất là thanh âm này quanh quẩn, thêm vào đó bên trong đại điện đột nhiên linh khí nồng đậm, lập tức khiến cho vài thiên kiêu đang muốn lên tầng hai, từng người một rối rít theo bản năng nhìn lại. Dưới một cái nhìn đó, mọi người lập tức sửng sốt, sau đó ánh mắt trong nháy mắt lộ ra ánh sao.

Quý Tiếu Tiếu cũng quay đầu, sau khi nhìn thoáng qua những thứ yêu tâm kia, lấy tu vi cùng thân phận của nàng, vẫn là tâm thần bị chấn động một chút. Nàng rõ ràng biết được, giá trị của những yêu tâm đó, không khỏi nhìn về phía Mạnh Hạo.

Người thanh niên bên cạnh nàng cũng ngây ngẩn cả người, hô hấp có chút dồn dập. Hắn mặc dù là thiếu tông, nhưng hơn cả một ngàn yêu tâm hạ phẩm chất đống ở cùng một chỗ, đối với hắn mà nói, cũng không thấy nhiều.

Về phần vị Phi Tiên Tông nữ đệ tử kia, nàng ngược lại là người cuối cùng phát hiện. Khi nàng nhìn đến mọi người đều đang nhìn phía mình, nàng theo bản năng quay đầu lại, lập tức đã bị một núi nhỏ yêu tâm làm cho hoảng hốt tâm thần.

Trong óc ông ông có chút không thể tin. Nàng làm sao cũng không thể tưởng tượng, rõ ràng hai người thoạt nhìn quần áo bình thường, thậm chí có chút ít thổ khí, không ngờ... tùy thân mang nhiều yêu tâm như vậy.

- Tiền... Tiền bối...

Cô gái có chút nói lắp, đang muốn lên tiếng.

- Không đủ sao? Ta đây lấy ra toàn bộ là được chứ gì.

Mạnh Hạo nói một cách nhàn nhạt, vung mạnh tay phải lên.

Ầm!

Lại một tòa núi nhỏ yêu tâm xuất hiện. Cùng lúc đó, tiếng vang lần nữa truyền ra. Tòa núi nhỏ yêu tâm thứ ba xuất hiện, cả ba toà núi nhỏ, cả 5 ngàn yêu tâm hạ phẩm, vào giờ khắc này, đồng thời xuất hiện bên trong Xuất Vân Các đại điện. Tia sáng vạn trượng, rực rỡ bắn ra bốn phía, linh khí mạnh khiến khoảnh khắc nơi đây dường như trở thành tiên cảnh.

Giờ khắc này, trong đầu của nữ nhân kia trong nháy mắt nổ ầm ầm, gần như thân thể đứng không yên, sắc mặt tái nhợt, không thể tin đến cực hạn. Nàng bất kể như thế nào cũng không thể nghĩ tới, người mà mình trước đây châm biếm, lại là một phú ông như vậy.

Ngay cả các thiên kiêu của ba tông ở trên lầu cũng hít thở mãnh liệt dồn dập. Từng người một mở to mắt, gắt gao nhìn chằm chằm những yêu tâm, hận không thể lập tức làm của riêng.

Quý Tiếu Tiếu cũng thất kinh. Ánh mắt của nàng nhìn về phía Mạnh Hạo, mơ hồ xuất hiện thêm một tia lửa nóng. Thanh niên bên cạnh thời khắc này hút ngược hơi thở, ngơ ngác nhìn những yêu tâm nọ.

Cả trong đại điện, phút chốc một mảnh an tĩnh.

Đúng lúc này, bỗng nhiên một trận tiếng cười truyền đến, lại thấy từ trong lầu hai có một người thiếu phụ đi ra. Quần áo có chút hở hang, dường như trời sanh mị thái, đi lại như làn gió thơm đập vào mặt. Nơi mi tâm có năm màu tinh phiến làm đẹp, chưa nói đã cười. Toàn thân tản ra khí tức của sự thành thục, tạo thành một cỗ lực hấp dẫn mãnh liệt.

Nàng cất bước đi xuống bậc thang, ghé sát vai đi qua những thiên kiêu nọ, nhìn cũng không thèm nhìn một cái. Ngược lại thì những thiên kiêu nọ phải từng người một cúi đầu ôm quyền.

Cho dù là Phi Tiên Tông thiếu tông, thấy được cô gái này cũng phải nhanh cúi đầu, dáng vẻ rất cung kính.

- Hôm nay sớm nghe thấy được chim khách đang gọi, thiếp đã biết đúng thật có khách quý tới cửa. Thiếp đợi cả ngày, chỉ đi nghỉ chút thời gian thì khách quý đã tới rồi.

- Thiếp Hứa Bình Bình, bái kiến đạo hữu.

Mạnh Hạo nhìn nhìn Hứa Bình Bình. Tu vi của Nguyên Anh hậu kỳ đại viên mãn, mặc dù ẩn giấu rất sâu, nhưng trong mắt của Mạnh Hạo, như cũ rõ ràng có thể thấy được.

Chỉ một cái liếc mắt, nội tâm của Hứa Bình Bình bỗng nhiên run lên. Cái nhìn này mang tới cho nàng cảm giác, dường như trong nháy mắt xuyên thấu hết thảy phòng bị của mình, khoảnh khắc thấy được nội tâm của mình, dường như hết thảy bí ẩn không giữ lại chút nào bị đối phương nhìn một cái triệt triệt để để.

Một màn này lập tức khiến trong lòng nàng khẩn trương. Nhưng trên thần sắc cũng không lộ chút nào, vẫn là một bộ dáng thành thục quyến rũ.

- Đạo hữu mời lên lầu hai, bên trong Xuất Vân Các ta, tất có vật đạo hữu cần.

Hứa Bình Bình cười nói, vô luận là lời nói hay là nội tâm, đều đối với Mạnh Hạo càng khách khí hơn.

Mạnh Hạo gật đầu, ra dấu tay đi ở phía trước, lên cầu thang. Trái tim của Duy Ly nhảy lên ầm ầm. Hôm nay một màn này, khiến nàng mở rộng tầm mắt, trong thời khắc khẩn trương này cũng có kích động, vội vàng đi theo phía sau Mạnh Hạo.

Mắt thấy muốn lên cầu thang, Duy Ly chần chờ một chút, thấp giọng lên tiếng.

- Tiền bối, những thứ yêu tâm đó...

- Yêu tâm của ta bên trong Hải Thành này sẽ không có người nào dám đoạt.

Mạnh Hạo nói nhàn nhạt, đi lên cầu thang. Lời nói của hắn truyền ra, rơi vào trong tai mọi người, khiến cho nội tâm của mọi người đều chấn động.

Câu nói này vô cùng bá đạo.

Đôi mắt của Hứa Bình Bình nhoáng lên một cái, nghĩ tới ánh mắt lợi hại của Mạnh Hạo trước đó, nàng không khỏi càng cẩn thận.

Mạnh Hạo đi sát qua cạnh những thiên kiêu kia, vô luận là Phi Tiên thiếu tông hay là những thiên kiêu khác, đều theo bản năng nhường ra con đường, cho đến khi đi tới bên cạnh Quý Tiếu Tiếu. Cô gái này mang vẻ tò mò, nhìn thêm Mạnh Hạo vài lần.

Mạnh Hạo cũng không để ý tới nàng, lên lầu hai.

Hứa Bình Bình sau đó đi tới, đi ngang qua sát cạnh những thiên kiêu. Bỗng nhiên bước chân chợt ngừng, nàng quay đầu nhìn về phía Nguyên Anh lão giả đi theo bên cạnh những thiên kiêu, còn có mấy tên đệ tử của Phi Tiên Tông ở chỗ này chiêu đãi.

- Hai người các ngươi cút trở về Phi Tiên Tông.

Khi nàng nhàn nhạt lên tiếng, hai vị Nguyên Anh lão giả lập tức run rẩy, cúi đầu xưng phải.

- Bốn người các ngươi cũng cút về đi. Phi Tiên Địa Lao trách phạt bốn người các ngươi 30 năm!

Giữa lúc nàng nói, sắc mặt của bốn tên Phi Tiên Tông đệ tử tái nhợt, thân thể run run, dường như sợ hãi đến cực hạn.

- Còn ngươi nữa... Dài mắt chó đê tiện, nếu bởi vì ngươi, tông môn bị gây phiền toái, ngươi có 10 cái mạng cũng không đủ thường lại, đuổi ra Phi Tiên Tông, cút xa được bao nhiêu thì cút thật xa đi.

Cuối cùng, Hứa Bình Bình nhìn thoáng qua trong đại điện. Phi Tiên Tông nữ đệ tử thất hồn lạc phách. Nàng nói xong thì xoay người lên tầng hai, chỉ có điều khi đi ngang qua cạnh Quý Tiếu Tiếu, gật đầu cười cười với cô gái này.

Xuất Vân Các, chỉ có hai tầng, tầng hai cũng có kích thước như đại điện vậy, thoạt nhìn rất là khí phái, chính giữa có một cái lư hương. Nó điêu khắc kỳ thú, dường như nuốt mây phun hơi nước, khiến cho bên trong tầng hai mơ hồ có sương mù lượn lờ.

Sau khi Mạnh Hạo lên tầng hai, ngồi xuống một chiếc ghế. Duy Ly đứng phía sau Mạnh Hạo, nhìn bốn phía, nội tâm kích động không thôi. Nàng cho tới bây giờ không nghĩ tới, mình có thể có một ngày đứng ở vị trí này.

Thần sắc của Mạnh Hạo bình tĩnh, nhắm mắt im lặng, không bao lâu Hứa Bình Bình mang nụ cười đi tới, dường như u oán liếc nhìn Mạnh Hạo một cái.

- Tiền bối đặt nhiều yêu tâm trong đại điện như vậy, hại thiếp rất là khẩn trương.

Mạnh Hạo mở mắt ra, tự tiếu phi tiếu, thần tình rơi vào trong mắt của Hứa Bình Bình, khiến nội tâm của nàng khẩn trương một chút, ngay cả nụ cười cũng đều đột nhiên cảm giác được có chút gượng ép.

- Ta muốn pháp bảo phi hành, tốt nhất.

Mạnh Hạo bình tĩnh nói.

- Sớm đã chuẩn bị xong cho tiền bối rồi.

Hứa Bình Bình cười nói, hai tay nâng lên vỗ ra ba cái. Lập tức có ba nữ tử mặc quần lụa mỏng nổi bật, trong tay nâng mâm bạc, nhẹ nhàng đi ra từ trong lư hương tầng hai. Ba cô gái đi tới gần, cung kính giơ lên cao mâm bạc trong tay.

Thời khắc này đám người Quý Tiếu Tiếu đều lên lầu hai. Ở một hướng khác, xa xa nhìn nơi này, hiển nhiên so với mua bán pháp bảo phi hành, bọn họ càng cảm thấy hứng thú hơn là bên phía Mạnh Hạo.

Bên trong ba cái mâm bạc, để một thanh tiểu kiếm màu đồng đỏ, một chiếc thuyền gỗ màu tím, còn có một mặt phi toa.

- Hồng Đồng Kiếm, đón gió lớn lên, có thể biến hóa thành lớn nghìn trượng, bên trong chồng lên chín tầng, có thể chứa ít nhất 300 người ở bên trong, cũng có 10 ngàn tiểu kiếm hợp thành.

- Tử Mộc Chu, có thể chứa hai trăm người ở bên trong, không có pháp trận công kích, cũng không có trận pháp phòng hộ, nhưng tốc độ... có thể so với Trảm Linh đệ nhất đao, chỉ hao phí linh thạch, linh thạch hạ phẩm, ba nhịp thở một viên!

- Hồn Phi Toa, chỉ có vào khoảng ba trượng, tốc độ bình thường. Chỗ chân chính sắc bén là phong nhận này, một khi ở bên trong, mỗi nửa canh giờ, có thể tạo thành một đạo phong nhận, chỉ cần linh thạch đủ, phong nhận có thể gần như vô số.

- Ba dạng vật phẩm này xem như đỉnh cấp bảo vật phi hành mà bên trong Xuất Vân Các ta có khả năng chế ra, không biết đạo hữu nhìn được cái nào không?

Hứa Bình Bình nhìn Mạnh Hạo, mở miệng cười.

Cách đó không xa thiên kiêu của ba tông, từng người một khi nhìn đến ba dạng pháp bảo phi hành này đều lộ ra ý khát vọng. Bọn họ khắc sâu hiểu rõ về chỗ tốt của ba dạng pháp bảo.

Mạnh Hạo nhíu mày một cái. Ba dạng pháp bảo này có lẽ người ở bên ngoài xem ra rất tốt, nhưng tu vi của Mạnh Hạo thì hắn nhìn không thuận mắt.

Thấy Mạnh Hạo cau mày, nội tâm của Hứa Bình Bình bỗng nhiên chấn động. Nàng hít thở cũng dồn dập một chút, kết hợp chuyện lúc trước, nội tâm của nàng mơ hồ có một suy đoán.

- Tuy nhiên ta đề nghị đạo hữu, không cần mua ba dạng pháp bảo này. Bọn chúng nhìn như không tệ, nhưng đều có tệ đoan, vả lại tuy rằng trân quý, nhưng dù sao cũng là chế thức bảo vật, trên Nam Thiên Đại Địa có không ít người có.

- Hả?

Mạnh Hạo ngẩng đầu, nhìn nhìn Hứa Bình Bình.

- Nếu tiền bối có đủ yêu tâm, bên trong Xuất Vân Các này của ta có một dạng chí bảo phi hành!

Hai mắt của Hứa Bình Bình nhoáng lên một cái, nhẹ giọng lên tiếng. Tay phải bấm quyết, chỉ một cái về phía lư hương.

Dưới một cái chỉ nọ, lập tức lư hương đó nổ ầm ầm, hấp dẫn ánh mắt của mọi người. Bỗng nhiên, từ bên trong lư hương, phun trào ra đại lượng sương mù. Trong những sương mù ấy, bất ngờ có một chiếc hư ảo chiến xa đồng thau!

Chiến xa nọ tràn đầy tang thương, cũng có tia chớp cuồng bạo gào thét ở bốn phía chiếc thuyền. Trên chiến xa có từng đạo cái khe nứt, dường như đã trải qua chiến hỏa của mưa máu gió tanh thanh tẩy.

Một cổ uy áp vô hình tản ra từ bên trong chiến xa. Có thể thấy được, trên lớp ngoài của chiến xa, điêu khắc vô số phi hành chi thú. Những phi hành thú ấy dường như tồn tại sinh mạng vậy. Người ngoài nhìn không có gì, nhưng Mạnh Hạo nhìn, lập tức đôi mắt bỗng nhiên chớp động.

Trong mắt của hắn, những phi hành chi thú nọ đều là sống, đang vùng vẫy gào thét, gầm thét bức thẳng tới tâm thần của Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo khẽ hô một tiếng, tay phải đột nhiên nâng lên, đặt trên mắt bên phải. Trong nháy mắt con mắt trái liên tục chớp động 9 cái. Khi Tiên Nhân Chỉ Lộ tiên khí trong cơ thể vận chuyển, con mắt trái của hắn thấy được chiến xa, đột nhiên biến hóa. Những phi hành chi thú đó lại dung hợp lẫn nhau, trở thành một cái cánh màu đen!

Đáng tiếc không phải là một đôi.

Mạnh Hạo thu hồi ánh mắt. Hai mắt nhắm nghiền, một lát sau mở ra, nhìn về phía Hứa Bình Bình.

- Bán thế nào?

Hứa Bình Bình thời khắc này tâm thần mãnh liệt rung động. Nàng trước khi lấy ra vật này, vốn dĩ có tính toán khác, nhưng sau khi nhìn thấy độn tác trước đó của Mạnh Hạo, nàng bỗng nhiên có chút hối hận.

- Đạo hữu, vật này hàng không bán, là...

Sắc mặt của Mạnh Hạo lập tức trầm xuống. Cùng lúc đó, cả Xuất Vân Các tầng thứ hai, trong nháy mắt có uy áp kinh người tràn ra trên người của hắn, bao phủ bốn phía, dường như gió mây muốn tới.

-----o0o-----

Chương 1016: Có tiền, tự do phóng khoáng!

Mạnh Hạo liếc nhìn Hứa Bình Bình một cái. Khí thế toàn thân khoảnh khắc thu hồi. Cả tầng hai khôi phục như thường, nhưng chỉ khoảnh khắc phát ra uy áp vừa rồi khiến cho Hứa Bình Bình mồ hôi ướt đẫm, có loại cảm giác đối mặt hung thú viễn cổ.

Chỉ có điều uy áp này trừ Hứa Bình Bình, người ngoài không cảm giác được, bao gồm Quý Tiếu Tiếu trong đó. Còn thiên kiêu của ba tông đều không có chút nào phát hiện, chỉ thấy được sắc mặt của Hứa Bình Bình đang biến hóa.

- Ra giá đi!

Mạnh Hạo nói nhàn nhạt. Câu nói này nói ra, nội tâm hắn ít nhiều có một chút cuồn cuộn. Hắn tu hành đến nay mấy trăm năm, cho tới bây giờ đều là miệng túi xẹp xẹp, cho dù nhất thời có tiền của phi nghĩa, nhưng cũng không chịu nổi Đồng Kính tiêu xài.

Trước mắt rốt cục có nội tình rất mạnh, đạt thành nguyện vọng trước sau tồn tại lúc hắn còn nhỏ...

Lão tử có tiền!

Duy Ly ở bên cạnh, đôi mắt lộ ra ánh sáng. Nàng càng phát giác Mạnh Hạo vào giờ khắc này, toàn thân dường như đều tán phát tia sáng, cũng có một cỗ khí thế không thể nói rõ ập vào mặt.

- Đây thật không phải là vấn đề giá cả...

Hứa Bình Bình bị khí thế của Mạnh Hạo chấn nhiếp, nhanh lên tiếng.

- 6000 yêu tâm hạ phẩm.

Mạnh Hạo hất càm lên, ngạo nghễ nói.

- Cái này...

- Không đủ ư? Vậy 8000 yêu tâm được chứ.

Mạnh Hạo nhìn như thần sắc như thường, nhưng loại cảm giác cuồn cuộn trong nội tâm càng lúc càng mãnh liệt. Cảm giác từ người nghèo lập tức biến thành tài chủ khiến hắn đột nhiên cảm giác được, mình dường như có thể mua lại cái cửa hàng này.

Đây là một loại tự tin không có liên quan tới tu vi. Sự tự tin này làm cho khí thế của hắn mạnh hơn một chút.

Lão tử rất có tiền!

Cho dù là Hứa Bình Bình hiểu sâu biết rộng cũng bị khí thế tản ra từ trong lời nói của Mạnh Hạo chấn nhiếp. Nàng mở to mắt, hít thở cũng dồn dập một chút. 8000 yêu tâm hạ phẩm, đây là một khoản giá trên trời!

Duy Ly ở bên cạnh mở to mắt, ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo. Đầy đầu đều đang tính toán, 8000 yêu tâm hạ phẩm có thể đổi bao nhiêu linh thạch.

Còn có những tam tông thiên kiêu cùng với Quý Tiếu Tiếu ở xa xa đều nghe được lời nói của Mạnh Hạo. Từng người một há miệng, ngơ ngác nhìn bên chỗ cuả hắn. Bọn họ thấy thế nào đều tựa hồ trên người của hắn thấy được một loại cảm giác người có tiền buông thả...

Trong đó có mấy người nữ đệ tử, càng là ánh mắt lộ ra ánh sáng, khi trước đó nhìn Mạnh Hạo, đột nhiên cảm giác được điều mà trước đây không phát hiện. Hóa ra người nàytuấn lãng, khí chất phi phàm, phong lưu phóng khoáng như thế, bất đồng với người khác.

Mạnh Hạo cho dù là thần sắc muốn biểu hiện như thường, nhưng thần tình trên mặt vô luận là ai cũng có thể nhìn thấu, rõ ràng viết mấy chữ.

- Ta là người có tiền!

- Ta...

Hứa Bình Bình cũng mở to mắt, trái tim nhảy lên ầm ầm.

- Còn chưa đủ hả? Không quan trọng, một vạn yêu tâm hạ phẩm được chưa?

Mạnh Hạo vung tay lên, trong trí nhớ lập tức nhớ lại năm đó trong huyện Vân Kiệt, thấy được mấy đại tài chủ làm vẻ ta đây, sau đó tằng hắng một cái, trầm giọng nói.

Sau khi hắn nói ra câu nói này, nhìn vẻ chấn động của những người bên cạnh, nội tâm hắn cảm giác thoải mái, dường như còn mãnh liệt hơn so với tu vi tăng lên.

Hứa Bình Bình hút ngược khẩu khí, Quý Tiếu Tiếu cũng nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo, còn có Phi Tiên Tông thiếu tông, còn có thiên kiêu của ba tông. Thời khắc này đều từng người một trợn mắt há hốc mồm.

Trong mắt của Hứa Bình Bình lộ ra vùng vẫy, một lát sau bỗng nhiên truyền âm.

- Tiền bối, chiến xa này mấy ngày gần đây có người đưa tới, nghe nói là được phát hiện bên cạnh giữa nhị hoàn cùng tam hoàn, cho nên ta vẫn chưa thông báo cho tông môn.

Thần sắc của Mạnh Hạo bình tĩnh, nhưng đôi mắt lại nhoáng lên một cái. Một tiếng tiền bối hắn không ngoài ý.

- Nếu vãn bối không đoán sai, với thế lực của tiền bối, đi tới Thiên Hà Hải này nhất định là vì Hải Ma bên trong nhị hoàn cùng với chiếcthuyền chiến cổ trong truyền thuyết!

- Mà chiến xa đồng thau này có cảm giác tang thương, hiển nhiên là vật của viễn cổ, xuất hiện ở nơi này, vô cùng có khả năng là phun ra từ trong thuyền chiến cổ.

- Vãn bối chỉ có một yêu cầu, khi tiền bối đi tìm thuyền chiến cổ, có thể mang vãn bối cùng đi. Không cần tiền bối tương trợ, chỉ cần lên thuyền chiến, coi như tiền bối thực hiện ước định.

Mà làm báo đáp, vãn bối có thể bán vật này cho tiền bối với giá tiền 5000 yêu tâm.

Ánh mắt của Mạnh Hạo nhanh động một cái.

- Nếu ta không đi.

Hắn nhàn nhạt lên tiếng.

- Đó là ý muốn cá nhân của tiền bối, vãn bối nhận mệnh.

Hứa Bình Bình không chần chờ, nhẹ giọng truyền âm, tay phải nâng lên bấm quyết, phóng ra một chỉ về phía lư hương. Lập tức bên trong sương mù bỗng nhiên rời rạc, chiến xa ầm một tiếng, bỗng nhiên bay lên, muốn chạy ra khỏi các này.

Mạnh Hạo vung tay phải lên, chiến xa đồng thau lại lập tức chợt ngừng giữa không trung, không tự chủ được, bị lôi kéo đến trong tay của hắn. Vật nọ nhanh chóng rút nhỏ, cho đến khi hóa thành lớn chừng bàn tay, bị Mạnh Hạo thu vào bên trong túi trữ vật.

Hắn đứng lên, không đi nhìn Hứa Bình Bình, mà là dẫn Duy Ly, trong từng ánh mắt lửa nóng của vài tên tam tông thiên kiêu, học theo tư thái của đệ nhất tài chủ Chu viên ngoại đệ ở huyện Vân Kiệt có tiền nhất trong trí nhớ, chắp tay sau lưng, đi về phía cầu thang.

Cho đến khi Mạnh Hạo bước lên bậc thang thứ nhất, hắn nhìn nhìn Hứa Bình Bình.

- Giao cho ta truyền âm phù của ngươi.

Hứa Bình Bình lập tức mừng như điên, hơi thở dồn dập, nhanh chóng lấy ra truyền âm phù của mình, cung kính đưa cho Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo sau khi nhận lấy thu hồi, trong sự đưa tiễn của Hứa Bình Bình, đi xuống cầu thang, đi ra Xuất Vân Các.

Thời khắc này bên ngoài sớm đã trời tối, gió biển thổi vào. Duy Ly đổ mồ hôi đầy người. Nàng có chút hoảng hốt, khi thì nhìn về phía Mạnh Hạo, khi thì quay đầu lại nhìn về phía Xuất Vân Các.

Đêm đã khuya, Mạnh Hạo không đi sang cửa hàng khác, mà cùng Duy Ly tìm một chỗ ở, thuê một tòa nhà lớn đơn độc, ở lại trong đó.

Tòa nhà này cũng là động phủ, là nơi đắt tiền nhất trong Hải Thành. Bên trong có trận pháp phòng hộ, cũng có một cái lối đi, liên tiếp dưới mặt biển, tạo thành chỗ bế quan. Cho dù là đáy biển, cũng ở vào bên trong trận pháp của Hải Thành, sẽ không có bất kỳ thú biển lại gần.

Tòa nhà như vậy, Mạnh Hạo vốn định mua một chỗ, nhưng càng nghĩ, lại có chút ít đau lòng linh thạch, vì thế đổi mua thành thuê.

Phòng ốc bên trong tòa nhà không ít, Duy Ly một mình một gian, ban đêm trằn trọc, nhớ lại một ngày này đã trải qua, lại nghĩ tới trước đó được Mạnh Hạo cứu. Vô tình, thân ảnh của Mạnh Hạo đã vô cùng khắc sâu trong đầu nàng. Nhưng nàng hiểu rõ thân phận giữa hai người chênh lệch thật lớn, chỉ suy nghĩ một chút, cuối cùng khẽ thở dài, nhắm mắt ngồi đó.

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi ở bên trong phòng của hắn, bốn phía rất an tĩnh, ngay vào lúc canh ba, hắn bỗng nhiên mở mắt ra.

- Giờ này có tiền rồi, đáng tiếc năm đó Chu viên ngoại sớm đã qua đời, ngày sau có cơ hội, phải đi tìm hậu nhân của ông ta, trả lại ba lượng bạc thiếu lúc trước.

- Mà thôi, giờ này ta có tiền rồi, trả nhiều hơn một chút cũng được.

Mạnh Hạo lẩm bẩm nói nhỏ, sờ sờ lên túi trữ vật, trên mặt lộ ra nụ cười.

Khi tay phải nhấc lên, bên trong lòng bàn tay xuất hiện chiến xa đồng thau.

Không biết chiến xa đồng thau này đã trải qua bao nhiêu xuân thu. Trên đó tích tụ loang lổ, tràn đầy ý tang thương, dường như đã từng bị chôn ở chỗ không thấy mặt trời, đi qua vô số năm tháng ngày.

Nhìn nó, Mạnh Hạo có loại cảm giác rất kỳ quái. Dường như chiến xa đồng thau này, đúng như nói đã từng trải qua mưa máu gió tanh, miêu tả không biết trong một thời đại nào, chiến ý nhiệt huyết thương khung.

Những hung thú điêu khắc trên nó, từng con một nhìn như vật chết. Nhưng trong mắt của Mạnh Hạo, bọn chúng là sống, giống như là ngủ say hàng vạn năm, chờ đợi một khắc thức tỉnh, muốn tiếu ngạo thiên địa.

Đôi mắt của Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, tay phải đưa ra một chút tu vi, sáp nhập vào bên trong chiến xa đồng thau. Lập tức chiến xa bạo phát ra dao động hơi yếu, cùng lúc đó, chiến xa cấp tốc bành trướng.

Mạnh Hạo sớm có chuẩn bị, giữa lúc cất bước, đã đi ra ốc xá, đứng bên trong viện, tay phải nâng lên không. Một tiếng ầm, chiến xa bay thẳng lên, khi nó ở giữa không trung đã hóa thành kích cỡ khoảng ba trượng.

Sóng gợn quanh quẩn, tia sáng lóng lánh. Chỉ có điều sóng gợn có chút mục nát, tia sáng nọ có chút phai nhạt.

Thân thể của Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, khi hắn xuất hiện đã đứng ở bên trong chiến xa. Tay phải rơi xuống bên cạnh đồng thau, tu vi vừa phóng ra một cái, chiến xa chợt chấn động, mang Mạnh Hạo vội vã đi về phía bầu trời.

Tốc độ cực nhanh, trong nháy mắt chạy thẳng tới giữa không trung, Hải Thành phía dưới cấp tốc rút nhỏ lại. Trong bầu trời đêm, cuồng phong gào thét, nhưng không cách nào rung chuyển chiến xa chút nào.

Giờ này khắc này, trong Hải Thành, trên tòa tháp cao, Dương Hồn Thánh đang khoanh chân ngồi, vị Lâm phu nhân duyên dáng sang trọng bên cạnh. Hai tay giơ một mảnh lông chim, dường như đang tế luyện. Bên trong lông chim có một loạt khí tức mục nát tràn ra, nhưng cùng lúc đó, cũng có từng tia bạch quang phiêu tán, bị nam nhân áo bào đen Dương Hồn Thánh, hút vào trong miệng và mũi.

Vào lúc Dương Hồn Thánh đang tu hành, bỗng nhiên hắn mở mắt ra, ngẩng đầu nhìn bầu trời.

- Sao thế?

Lâm phu nhân quay đầu hỏi.

- Không có gì, cái người khó dây dưa đó đang khảo nghiệm pháp bảo của hắn. Hừ, pháp bảo bình thường, người cũng bình thường.

Nam nhân áo bào đen không biết nghĩ tới điều gì, sắc mặt trầm xuống.

- Hắn không phải tặng huynh một bầu rượu sao?

Lâm phu nhân cười hỏi.

Dương Hồn Thánh vừa nghe cái chữ rượu này, lập tức da mặt giật giật một cái.

- Hắn đó là đang uy hiếp ta.

Lâm phu nhân ngẩn ra, không nói chuyện, mà Dương Hồn Thánh cũng không muốn nhắc lại bầu rượu kia.

Ở giữa không trung, thời khắc này Mạnh Hạo đang nhíu mày, đứng ở bên trong chiến xa. Hắn cúi đầu liếc nhìn chiến xa, trong mắt lộ ra một chút nghi ngờ.

- Tốc độ của bảo vật này có thể so với Trảm Linh đệ nhất đao, nhưng vô cùng hao phí tu vi. Ta cho dù không cần vật này, tốc độ cũng nhanh rất nhiều so với nó.

- Hơn nữa...

Hai mắt của Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, nhìn trên chiến xa, vết rỉ sét đang chậm rãi khuếch trương.

- Khi thi triển bảo vật này, tổn hại cực lớn đối với hắn, dường như càng sử dụng, nó càng bị tổn hao, cho đến khi cả chiến xa đều bị rỉ sét tràn ngập, nó coi như là phế đi.

Mạnh Hạo trong trầm ngâm, tay phải nâng lên, vỗ mạnh lên chiến xa.

Một tiếng ầm, chiến xa rung chuyển, một loạt gầm thét nhẹ truyền mạnh ra từ bên trong. Cùng lúc đó, từng đạo thân ảnh hư ảo bất ngờ chạy ra từ bên trong chiến xa.

Đó là hư ảnh của vô số hung thú, bộ dáng khác nhau, có cự viên, có hùng sư một sừng dài, còn có gấu to hai đầu. Các loại bộ dáng hung thú bốn phía ngửa mặt lên trời gầm thét.

Nhưng trên người của bọn chúng đều có xiềng xích quấn quanh, cùng chiến xa vô hình liên tiếp. Mặt khác... bọn chúng đều từ từ nhắm hai mắt!

Không có bất kỳ một con hung thú nào mở mắt ra.

Theo bọn chúng xuất hiện, lập tức bốn phía uy áp mãnh liệt. Chân mày của Mạnh Hạo lại nhíu chặc hơn. Hắn phát hiện, vào thời khắc này tốc độ lan tràn của chiến trường rỉ sét cũng nhanh không ít.

-----o0o-----

Chương 1017: Chiến xa!

- Tối đa sử dụng mười lần, pháp bảo này sẽ không thể sử dụng nữa.

Mạnh Hạo nhìn thấu những vết rỉ sét kia, giống như hủ thực vậy, nơi đi qua, đồng thau thành sắt vụn.

- Loại cảm giác này phảng phất là sử dụng không thích đáng, tổn thương tự nhiên đối với nó sao... Ừ?

Mạnh Hạo vốn lẩm bẩm nói nhỏ, nhưng sau khi nói tới đây, hắn bỗng nhiên nội tâm vừa động.

- Sử dụng không thích đáng?

Ánh mắt của hắn chớp động, nội tâm nghi ngờ càng lúc càng lớn. Hắn rõ ràng nhớ ra một màn mà hắn lấy Tiên Nhân Chỉ Lộ đã thấy được bên trong Xuất Vân Các.

Mạnh Hạo hơi suy nghĩ một chút, tay phải của hắn vỗ trên chiến xa đồng thau, lập tức hung thú bốn phía của chiến xa đồng loạt biến mất. Chiến xa này cũng nhanh chóng rút nhỏ, cuối cùng hóa thành vào khoảng bàn tay, rơi vào trong tay của hắn.

Mạnh Hạo đứng giữa không trung, sau khi cẩn thận quan sát một lát, dưới vị trí tiên chủ thấy được, dần dần phát hiện một chút đầu mối.

- Phía trên này khắc một ít phù văn ấn ký, tuy nói cũng có tang thương, nhưng cho ta cảm giác, dường như cùng chiến xa này không phải nhất thể...

- Còn có xích sắt điêu khắc trên đó, cũng không phải nguyên vẹn hoàn mỹ không sứt mẻ so sánh với vách tường, luôn có một loại cảm giác sau đó được cộng thêm vào.

Ánh mắt của Mạnh Hạo chớp động, bỗng nhiên nhắm lại mắt bên phải, con mắt trái liên tục chớp động 9 cái. Tiên Nhân Chỉ Lộ trong cơ thể bỗng nhiên tràn ra một tia tiên khí, sáp nhập vào trong mắt, lập tức chiến xa đồng thau trước mắt hắn, tức thì bộ dáng đại biến.

Đây không còn là chiến xa, mà là một đám hung thú quấn quanh ở cùng một chỗ. Những hung thú này quấn quanh lẫn nhau, nếu như từ xa xa đi nhìn, thấy được là một cái cánh màu đen!

Cái cánh này tuy rằng mơ hồ, nhưng Mạnh Hạo liếc mắt một cái liền nhận ra, đây là cánh của một con bướm!

Tâm thần của Mạnh Hạo chấn động, hít sâu một hơi, gia tăng sự vận chuyển khí tức của Tiên Nhân Chỉ Lộ trong cơ thể, điều khiển tiên khí một chút, ngưng thần... nhìn về phía cánh bướm.

Trong nháy mắt hắn nhìn lại, trong đầu óc của Mạnh Hạo đột nhiên nổ ầm ầm một tiếng. Hắn thấy được thế giới lập tức phá thành mảnh nhỏ, giống như mặt kiếng vỡ vụn. Nhưng trong vỡ vụn đó, bên trong những mặt kiếng đó, xuất hiện vô số hình ảnh. Những bức họa ấy lóe lên qua mặt, Mạnh Hạo thấy không rõ toàn bộ.

Nhưng có một hình ảnh hắn thấy được, nhớ thật kỹ!

Đó là một chỗ thiên địa, trên bầu trời, mây mù cuồn cuộn, tia chớp nổ ầm ầm. Một thân ảnh mặc áo đen đang đứng trên chiến xa, mắt lạnh nhìn về phía mặt đất.

Dường như, người nọ chính là bầu trời, người nọ chính là ý chí của phương thiên không này.

Mi tâm của người nọ có một lốc xoáy, tựa như không có lúc nào là đang xoay tròn. Trên tay phải của hắn có một chuỗi hạt châu, toàn bộ đều là trống không, dường như chờ đợi phong ấn gì đó.

Mà chiến xa chỗ vị trí cụ thể của thân ảnh ấy, vô cùng tương tự cùng Mạnh Hạo thu được, chỉ có điều phía trên không có bất kỳ một cái phù văn nào.

Phía dưới là đại dương vô tận, ở trung tâm của đại dương có một cái cây. Một cây đại thụ che trời, trên cây đang ngồi một đứa bé trai, mang theo nụ cười, nhìn cả thế giới.

Bốn phía, có 9 con bướm bay múa, xa xa, có vô số sinh mạng tu hành.

Trong đó an tĩnh, an bình...

Trong đầu của Mạnh Hạo ầm một tiếng. Hết thảy hình ảnh trước mắt khoảnh khắc biến mất. Hơi thở của hắn dồn dập, đôi mắt lộ ra ánh sáng kỳ dị, nhìn thoáng qua chiến xa trong tay.

- Một màn kia...

Trong mắt của Mạnh Hạo nhanh chóng chớp động. Sau mấy nhịp thở, tay trái của hắn trực tiếp nâng lên, đặt trên chiến xa đồng thau, chậm rãi muốn xóa đi phù văn trên chiến xa.

Phù văn trên chiến trường, tổng cộng có 99 cái.

Tay phải của Mạnh Hạo tán phát ra ánh sáng nhu hòa, nhưng có bén nhọn ở bên trong, chậm rãi theo trên chiến trường, một lát sau, xóa đi một cái phù văn. Sắc mặt của Mạnh Hạo hơi tái nhợt một chút. Hắn xóa đi một cái phù văn này nhìn như không khó, nhưng trên thực tế hắn đã tiêu hao tu vi cực lớn.

Sau khi cái phù văn thứ nhất bị hủy diệt, chiến xa đồng thau đột nhiên chấn động, mơ hồ phảng phất có từng tiếng gào thét truyền ra từ bên trong. Giống như là người khổng lồ ngủ say vô số năm tháng, vào giờ khắc này, hiển lộ ra một tia dấu hiệu báo trước thức tỉnh.

Thanh âm này truyền vào trong tai Mạnh Hạo, hắn lập tức mừng rỡ.

- Những phù văn này cùng xích sắt, đích đích xác xác là sau đó cộng thêm bào. Nếu không có phong ấn, lại không biết chính xác cách dùng của chiến trường này, ý đồ lấy đó tới khống chế.

- Loại sử dụng không thích đáng ấy mới là nguyên nhân tạo thành chiến xa tổn thương nguyên nhân!

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, đang muốn xóa đi cái phù văn thứ hai. Nhưng ngay sau đó, tay hắn chợt ngừng, bên trong thần sắc lộ ra một chút hồ nghi.

- Vì sao ta có thể thấy được một màn hình ảnh kia. Nếu như những người khác cũng có thể thấy được, nhất định sẽ biết được bên trong bất đồng.

Đôi mắt của Mạnh Hạo chớp động, một lát sau cúi đầu nhìn một chút thân thể của mình.

- Tiên Nhân Chỉ Lộ... Sửu Môn Đài!

Sau một lúc lâu, Mạnh Hạo chậm rãi lên tiếng, lẩm bẩm nói nhỏ.

Hắn sở dĩ có thể thấy được hình ảnh bên trong chiến xa, biết được cách dùng chính xác của chiến trường này, đây hết thảy, đến từ tiên khí do Tiên Nhân Lộ tràn ra.

- Hay đây là bảo vật của tiên nhân?

Mạnh Hạo trong trầm ngâm, tay trái trên chiến trường thanh đồng, lần nữa lau một cái, chậm rãi xóa đi cái phù văn thứ hai.

Chiến xa đồng thau này, tia sáng mãnh liệt hơn, bên trong gào thét càng rõ ràng hơn.

Sau đó cái thứ ba cái, cái thứ tư, nhưng khi Mạnh Hạo xóa đi cái phù văn thứ mười, chiến xa đồng thau này lại phát ra một tiếng ông. Không ngờ trực tiếp lớn lên trong tay của Mạnh Hạo, đảo mắt liền hóa thành vào khoảng mười trượng.

Tia sáng bốn phía, một loạt uy áp kinh người. Cho dù là Mạnh Hạo thời khắc này cũng cảm nhận được một loạt uy hiếp mãnh liệt, dường như không thể tới gần chiến trường nơi đây, bị ép không thể không lui về sau một chút.

Đôi mắt hắn lộ ra tinh quang, thời khắc này hắn liên tục xóa 10 cái phù văn, tu vi đã khô kiệt. Sau khi hắn nhắm mắt một lát mới khôi phục, nhưng mày lại nhíu chặc hơn.

- Càng về phía sau, phù văn càng khó bị rung chuyển.

Thân mình của hắn nhoáng lên một cái, sắp chạy thẳng tới chiến xa. Nhưng hắn mới vừa tiến đến gần một chút, lập tức trên chiến xa có một đạo hào quang màu vàng bỗng nhiên xuất hiện.

Hào quang đó chợt tan ra phía ngoài, lập tức bên trong tâm thần của Mạnh Hạo hiện lên nguy cơ. Thân thể khoảnh khắc lui về sau, cho đến khi thối lui ra ngoài khỏi hào quang đó. Tiên Nhân Lộ trong cơ thể hắn nháy mắt tràn ra tiên khí. Khi nó miễn cưỡng du tẩu trong người, hắn lần nữa chạy ra.

Lần này, vòng ánh sáng màu vàng không xuất hiện. Tốc độ của Mạnh Hạo cực nhanh, trong nháy mắt liền đứng trên chiến xa. Tiên khí trong cơ thể hắn không nhiều lắm, không cách nào kéo dài, giờ này biến mất.

Mạnh Hạo vuốt ve chiến xa phất tay, hắn như có điều suy nghĩ. Sau khi hắn nghỉ ngơi một lát, vận chuyển tu vi, đưa vào bên trong chiến xa, nhưng như đá chìm đáy biển, chiến xa không có nửa điểm phản ứng.

Mạnh Hạo ngưng tu vi, không có nửa điểm chần chờ. Khi khí tức của Tiên Nhân Chỉ Lộ trong cơ thể lần nữa tràn ra, hóa thành một tia. Theo tay phải của hắn vào khoảnh khắc đụng chạm chiến xa, lập tức cả thế giới chợt nổ ầm ầm.

Một cái vòng xoáy to lớn xuất hiện trên bầu trời, xoay tròn ầm ầm, vô số tia chớp lôi đình, ngập trời bát phương. Bốn phía hư vô chợt cuồng bạo, dường như cả thiên địa vào giờ khắc này muốn vỡ nát.

Một loại cảm giác dường như cùng cái chiến trường hòa cùng một chỗ, tuy hai mà một, trong nháy mắt hiện lên bên trong tâm thần của Mạnh Hạo. Trong đầu óc của hắn, lần nữa dâng lên thân ảnh áo đen với mi tâm có vòng xoáy.

Cùng lúc đó, chiến xa ông một tiếng, ở phía trước, xuất hiện vô số hư ảnh của hung thú, bị từng cái xích buộc lại, phát ra tiếng gào thét không tiếng động, chạy trốn về phía trước, kéo động chiến xa. Trên bầu trời, hóa thành một đạo đốm lửa, lấy tốc độ không thể nào hình dung, trong nháy mắt đã đi xa.

Tốc độ này quá nhanh, thế cho nên lúc đi ở trước, nhấc lên tiếng nổ ầm ầm long trời lở đất. Nó tản ra một tầng sóng gợn màu vàng, quét ngang nửa bầu trời, khiến đêm tối vào một chớp mắt, tràn đầy hào quang màu vàng.

Vào giờ khắc này, bên trong Hải Thành, trong chỗ tháp cao, nam nhân áo bào đen Dương Hồn Thánh chợt đứng lên. Bên trong thần sắc lộ ra một chút rung động, cất bước trực tiếp xuất hiện giữa không trung, cách xa nhìn về phía xa xa, thần sắc liên tục biến hóa mấy cái.

- Đó là pháp bảo gì?!

Hắn hút ngược khẩu khí. Khoảnh khắc trước đó, với tu vi của hắn cũng có một loại cảm giác sợ hết hồn hết vía. Loại cảm giác này, hắn không phải là không có qua, nhưng đó là khi đối mặt tông bảo do tông môn tổ tiên truyền thừa xuống mới xuất hiện.

- Đó là một món bảo vật truyền thừa ư?

Dương Hồn Thánh trầm mặc.

Mạnh Hạo thời khắc này nội tâm càng hoảng sợ. Hắn chỉ đưa ra một tia khí tức của Tiên Nhân Chỉ Lộ, trong chớp mắt, Hải Thành không thấy nữa. Chỗ vị trí cụ thể của hắn tuy rằng vẫn là hải vực, nhưng hắn không cách nào phân biệt, nơi này còn là tam hoàn hay không.

Nhưng cái hải vực này có chút quỷ dị. Biển rộng là màu đen, bốn phía yên tĩnh. Mặt biển thậm chí ngay cả một con sóng gợn cũng không phập phồng, càng không cần phải nói sóng lớn.

- Đây... Đây là tốc độ gì?!

Mạnh Hạo hút ngược khẩu khí, cúi đầu nhìn chiến xa phía dưới người, trong mắt dần dần lộ ra ánh sáng kỳ dị.

- Đây là chí bảo!

- Đáng tiếc muốn sử dụng bảo vật này, chỉ có tiên lực mới có thể, tu vi của ta... bảo vật này không tiếp nhận.

Mạnh Hạo thở dài, tiên khí trong cơ thể hắn chỉ có Tiên Nhân Chỉ Lộ, mỗi lần chỉ có thể tràn ra một chút. Một chút đó có thể dùng để triển khai tiên đồng, nhưng dùng để ngầm đấu đá, thật sự là như muối bỏ biển.

- Tiên khí... Vật này là bảo vật của tiên nhân, chỉ có tiên khí mới có khả năng vận chuyển...

Khi Mạnh Hạo đang trầm ngâm, bỗng nhiên nội tâm vừa động, trong đầu óc hắn dâng lên một ý niệm kỳ dị.

- Khí tức của Tiên Nhân Chỉ Lộ tràn ra thật chính là tiên khí sao? Có thể... khí tức kia căn bản cũng không phải là tiên khí, mà là những thứ khác hay không...?

Ý niệm này lóe lên một cái trong đầu của Mạnh Hạo. Không đợi hắn tiếp tục suy tư, đột nhiên, hắn cúi mạnh đầu, nhìn về hải vực phía dưới.

Vốn dĩ hải vực không một gợn sóng, thời khắc này đột nhiên xuất hiện từng tầng một gợn sóng. Một cái thân thể cá sấu vào khoảng mấy trăm trượng, bỗng nhiên... cấp tốc chạy đến từ đàng xa.

Cá sấu vốn dĩ sẽ không xuất hiện trên biển rộng, nhưng ngăt nỗi nó lại xuất hiện ở chỗ này. Toàn thân màu đen, trong mắt mang âm lãnh, trên lưng của nó mọc đầy vô số gai dữ tợn.

Mà giữa những cái gai đó, có một người nam nhân mặc quần áo rách rưới, đang khoanh chân ngồi ở chỗ ấy. Thần sắc một dạng lạnh lùng, ngẩng đầu... nhìn về phía Mạnh Hạo.

Vào khoảnh khắc người nọ nhìn về phía Mạnh Hạo, trong mắt của nam nhân nháy mắt lộ ra khát máu cùng sát khí.

- Tu sĩ sao?

Gã lên tiếng khàn khàn, thanh âm rất khó nghe, khi nói ra lời ấy, trong miệng há to có thể thấy được răng màu đen. Cả người gã, cho Mạnh Hạo cảm giác lệ khí ngập trời.

Một cỗ khí tức Trảm Linh, vào giờ khắc này ầm ầm phát mạnh ra từ trên người gã. Cá sấu dưới chân gã cũng ngẩng đầu lên, phát ra một tiếng gầm thét.

Theo tiếng gầm thét, theo khí tức Trảm Linh tản ra, mặt biển lập tức hỗn loạn, xuất hiện vô số khí phái. Một loạt mùi vị tanh hôi tràn ngập bốn phía.

- Nơi này là Ma Hải, ngươi nếu đã tới, cũng đừng mong đi.

Tay phải của nam nhân bỗng nhiên nâng lên, chộp mạnh một cái về phía trước. Lập tức bốn phía hư vô trong nháy mắt như đọng lại, một cỗ áp lực khổng lồ bỗng nhiên phủ xuống.

- Ma Hải?

Mạnh Hạo ngẩn ra.

-----o0o-----

Chương 1018: Lê Tiên tái hiện!

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, mắt thấy dưới một trảo của thanh niên kia, bốn phía hư vô dường như sụp xuống, lăn lộn đè ép đến phía mình. Hắn đang muốn xuất thủ, nhưng hơi dừng lại một chút, đứng ở trên chiến xa, không nhúc nhích.

Hắn mặc cho bốn phía hư vô nổ ầm ầm đến. Nhưng ngay vào khoảnh khắc hắn lại gần chiến xa, lập tức chiến xa tự mình tràn ra một đạo hào quang màu vàng, đột nhiên khuếch tán giữa bốn phía, chạm vào với những hư vô sụp xuống nọ.

Tiếng nổ ầm ầm vang vọng, tiếng động răng rắc truyền ra. Nơi mà vòng ánh sáng màu vàng đi qua, hết thảy gió êm sóng lặng.

Nam nhân đứng trên thân cá sấu ngẩn ra, trong mắt lộ ra ánh sáng đỏ. Thân thể trong nháy mắt bay lên, chạy thẳng tới Mạnh Hạo. Cùng lúc đó, con cá sấu to lớn cũng cả thân mình bay ra từ trong biển, há to cái miệng u mịch, cắn mạnh một cái tới Mạnh Hạo.

Khi nam nhân tới gần, tay phải nâng lên, không có bấm quyết, mà là cách không chộp một cái về phía Mạnh Hạo. Dưới một trảo đó, năm cái móng tay của gã trong nháy mắt đen như mực, tản ra năm đạo hắc khí. Giữa không trung đan xen vào cùng một chỗ, tạo thành một con Giao long màu đen, mang vẻ dữ tợn, xông về Mạnh Hạo.

Tiếng nổ ầm ầm vang vọng, Giao long mới vừa tới gần, lập tức bị vòng ánh sáng màu vàng đẩy ra. Mà con cá sấu to lớn kia lại tới, cũng vào chớp mắt cắn nuốt, bị vòng ánh sáng màu vàng đụng chạm, phát ra tiếng hét thảm thê lương, răng nanh đứt đoạn không ít, lập tức lui về sau.

Trên mặt của Mạnh Hạo lộ ra mỉm cười. Còn nam nhân nọ thì thần sắc kinh nghi bất định, thân thể lui về sau vài bước, gắt gao nhìn chằm chằm Mạnh Hạo.

Nụ cười của Mạnh Hạo càng rực rỡ hơn. Hắn phát hiện cái chiến xa này đích thật là món chí bảo. Chỉ cần mình tiến vào, cho dù không thôi phát tiên khí, thời khắc này cũng có thể có loại lực lượng phòng hộ.

- Ta và ngươi không oán không cừu, ta cũng không có ý cùng ngươi ngầm đấu đá, chỉ là ngoài ý muốn lại tới, cáo từ.

Khi Mạnh Hạo lên tiếng, tay phải ấn trên chiến xa, hít sâu một hơi. Tiên Nhân Chỉ Lộ trong cơ thể chậm rãi vận chuyển, đang muốn phóng ra tiên khí, lấy tốc độ của chiến xa rời đi nơi này.

Bỗng nhiên, thần sắc của nam nhân mặc áo dài rách rưới lệ khí, ngửa mặt lên trời phát ra một tiếng gào thét điếc tai nhức óc. Thân thể trong nháy mắt vặn vẹo, nhưng lại không ngừng bành trướng. Trong nháy mắt, thân thể gã liền mọc đầy vảy màu đen, cùng lúc đó, cả người bành trướng trong nơi đây, đã không còn là hình người, mà là hóa thành... một con Giao long màu đen!

Giao long lần nữa nhoáng lên một cái, vào khoảng trăm trượng. Khi nó phóng lên cao, trong mắt lộ ra hung tàn, cũng có ý tham lam, gắt gao nhìn chằm chằm chiến xa của Mạnh Hạo.

- Người phải ở lại, nuốt ngươi, có thể khiến cho tu vi của ta tinh tiến, về phần bảo vật của ngươi... càng phải để lại.

Giao long miệng phun tiếng người, há miệng lại hộc ra một mảnh ngọn lửa màu đen.

Ngọn lửa này đen như mực. Khi nó được phun ra, bên cạnh cũng có tia sáng màu xanh biếc. Một cỗ tanh hôi đập vào mặt, dường như ẩn chứa kịch độc, chạy thẳng tới Mạnh Hạo. Khoảnh khắc đã bao vây bốn phía hắn.

Đặt mình trong biển lửa, lực lượng lửa nóng cực kỳ cao, hư vô vặn vẹo. Mặt biển phía dưới cũng nổi lên dao động, dường như không thể thừa nhận. Cá sấu đó đã sớm lui về sau rất xa, du tẩu trên mặt biển, gắt gao nhìn chằm chằm Mạnh Hạo.

Sắc mặt của Mạnh Hạo trầm xuống, lạnh lùng nhìn thoáng qua ngọn lửa màu đen bên ngoài. Giao long không ngừng hộc ra đại lượng biển lửa, tay phải đặt trên chiến xa nâng lên. Tiên Nhân Chỉ Lộ trong cơ thể cũng ngừng vận chuyển.

- Nghĩ đến ngươi là tu sĩ, thì ra cũng là hải yêu. Ngươi nếu muốn chết, ta thành toàn ngươi.

Mạnh Hạo bình tĩnh lên tiếng. Tính tình của hắn chính là như vậy, càng bình tĩnh thì bày tỏ sát tâm càng lớn.

Giữa câu nói, thân thể của Mạnh Hạo bước một bước đi ra phía ngoài, trực tiếp bước ra ngoài chiến xa, đi vào trong biển lửa màu đen. Mắt thấy Mạnh Hạo dám đi ra, Giao long không mừng mà ngược lại sợ hãi, không chậm trễ chút nào lập tức lui về sau.

- Ngược lại cũng giảo hoạt!

Khi Mạnh Hạo lên tiếng, tay phải nâng lên vung mạnh về phía trước. Lập tức một dạng biển lửa ầm ầm dựng lên. Đây là ngọn lửa màu đỏ, ngập trời thiêu đốt bốn phía Mạnh Hạo. Khi cùng bốn phía lửa đen trong nháy mắt đụng chạm, lập tức tạo thành tiếng nổ ầm ầm mãnh liệt. Trong tiếng nổ ầm ầm đó, Mạnh Hạo đã đi ra ngoài biển lửa.

Giao long kia biến sắc, thân thể lần nữa lui về sau. Nhưng không đợi nó lui bao xa, thân thể của Mạnh Hạo đã khoảnh khắc hóa thành khói xanh. Nội tâm của Giao long một tiếng lộp bộp. Nó lúc trước thấy được Mạnh Hạo dám đi ra chiến xa, đã cảm thấy không ổn, thời khắc này trong nháy mắt lui về sau. Nhưng ngay vào khoảnh khắc nó lui về sau, Mạnh Hạo đã xuất hiện ở phía sau nó.

Tay phải nâng lên, một quyền rơi xuống.

Tiếng nổ ầm ầm ngập trời, một quyền này nhìn như đánh vào hư vô, nhưng Giao long cảm thụ, như có một đỉnh núi đập vào trên người, khiến nó phun ra máu tươi. Thần sắc lộ ra hoảng sợ, phát ra tiếng gào thét thê lương.

Khi nó gào thét, con cá sấu kia vọt mạnh tới, há cái miệng to, không để ý hết thảy chạy thẳng tới Mạnh Hạo.

- Trảm Linh đệ nhất đao nhỏ nhoi, ngươi không phải là tên thứ nhất ta giết.

Khi Mạnh Hạo lên tiếng, nhìn cũng không nhìn cá sấu phía sau, chẳng qua là tay phải nâng lên, một quyền rơi xuống về phía sau.

Ầm!

Thân thể của cá sấu chợt run rẩy. Bắt đầu từ bộ phận đầu, trong nháy mắt vỡ vụn. Vỡ vụn đó thoáng chốc lan tràn, khoảnh khắc khuếch tán toàn thân. Cuối cùng một tiếng ầm, toàn bộ thân thể của cá sấu vỡ vụn.

Một viên yêu tâm màu đen lớn chừng nắm tay, hóa thành một đạo cầu vồng màu đen, rơi vào trong tay của Mạnh Hạo. Sau đó bị hắn thu vào túi trữ vật, khi nhìn về phía Giao long, thì Giao long nọ đã tâm thần chấn động mãnh liệt.

Nó hút ngược khẩu khí, không chậm trễ chút nào trong nháy mắt xoay người. Mây mù vờn quanh dưới thân, triển khai thần thông, sắp chui vào bên trong nước biển.

Tay phải của Mạnh Hạo bấm quyết, chỉ về phía trước.

- Yêu Phong, đệ bát cấm!

Yêu khí trong nháy mắt xuất hiện, hóa thành từng tia quấn quanh, trực tiếp vô hình trói chặc Giao long. Vào chớp xuất hiện dừng lại, Giao long hồn phi phách tán, trong vùng vẫy, tay phải của Mạnh Hạo vung lên. Lập tức mười thanh Tuế Nguyệt Mộc Kiếm của hắn đồng loạt bay ra. Thoáng chốc đã xuất hiện bên cạnh Giao long, khoảnh khắc xuyên thấu mà qua.

Tiếng hét thảm thê lương bỗng nhiên quanh quẩn. thân thể của Giao long cấp tốc khô héo. Bên trong thần sắc nó lộ ra sự sợ hãi mãnh liệt, rõ ràng cảm nhận được sinh cơ của mình đang nhanh chóng biến mất.

Mắt thấy sắp tử vong, nó chấn động mạnh thân thể, phun ra một hạt châu từ trong miệng. Hạt châu nọ một dạng lớn chừng nắm tay, nhưng cũng không phải màu đen, mà là màu trắng.

Hạt châu mới vừa xuất hiện liền tản ra ánh sáng nhu hòa. Hương vị ngọt ngào hiện ra rất rõ ràng, thậm chí linh khí nồng đậm đến cực hạn. Hạt châu mới vừa xuất hiện liền tản ra sự đánh sâu vào mạnh mẽ, khuếch tán ra phía ngoài, nổ ầm ầm vang dội, chấn khai quấn quanh, bức lui 10 thanh Mộc Kiếm, cuốn hạt châu, chạy thẳng tới đáy biển.

Tốc độ cực nhanh, trong nháy mắt liền chìm vào trong biển, không thấy bóng dáng.

Ánh mắt của Mạnh Hạo lộ ra kỳ quang. Vào khoảnh khắc hắn nhìn đến hạt châu màu trắng nọ, trong đầu phản ứng đầu tiên chính là vật này nhất định có thể bán ra linh thạch với giá trên trời.

Một khi cái ý niệm này hiện lên, Mạnh Hạo không có nửa điểm chần chờ. Thân thể nhoáng lên một cái, Tiên Nhân Chỉ Lộ khí tức tản ra, thuận lợi bước lên chiến xa. Tay phải ấn ở phía trên, theo tâm thần chi động, chiến xa khoảnh khắc nổ ầm ầm, lấy tốc độ không thể nào hình dung, trong nháy mắt liền chạy thẳng tới biển rộng mà đi.

Trong nháy mắt chìm vào bên trong, bốn phía đáy biển một mảnh đen như mực, nhưng cũng chính là thời gian một cái hít thở, cơ hồ Mạnh Hạo vừa mới thấy được bốn phía đáy biển hắc ám. Phía trước chiến xa chỗ vị trí cụ thể của hắn liền xuất hiện con vật kia. Giao long cảm giác mình đại nạn không chết, lòng nó tràn đầy oán độc.

Cái ý nghĩ của Giao long cảm giác mình nhặt được mạng sống gần như mới vừa nổi lên, liền lập tức nghe được phía sau nổ ầm ầm. Khi nó xoay người, mở to mắt, lộ ra chính là vẻ hoảng sợ lúc trước, thấy được chiến xa mười trượng!

Giao long đang muốn né tránh, nhưng rõ ràng không kịp.

Ầm!

Chiến xa trực tiếp đánh vào trên người của Giao long. Nó phát ra tiếng hét thảm thê lương. Thân thể vào phút chốc lập tức sụp đổ, chia năm xẻ bảy, hạt châu màu trắng bay ra. Bên trong nó bất ngờ có một con Giao long nho nhỏ, đang mang vẻ kinh hoảng và sợ hãi, theo hạt châu cấp tốc đã đi xa.

Nhưng tốc độ của nó so với chiến xa của Mạnh Hạo, thật sự là quá chậm.

Mắt thấy chiến xa của Mạnh Hạo bên trong nước biển này, đảo mắt liền đuổi kịp. Giao long bên trong hạt châu màu trắng, trong mắt lộ ra không cam lòng cùng điên cuồng, trong giây lát phát ra một tiếng, truyền bá ra thần niệm thê lương trong đáy biển.

- Lê Tiên cứu mạng!!

Lê Tiên cái tên này, Mạnh Hạo trong nháy mắt nghe được, tâm thần hắn lập tức một tiếng rầm. Cái tên này hắn vĩnh viễn cũng sẽ không quên. Nhưng thời khắc này không phải lúc suy nghĩ nhiều, đôi mắt của Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, gần như đồng thời thần niệm của Giao long truyền ra, chiến xa đã trực tiếp đuổi kịp. Hắn nâng lên tay phải, bỗng nhiên chộp một cái, lập tức đã một phen nắm lấy trong tay hạt châu màu trắng nọ.

Mặc cho Giao long bên trong đó giãy giụa như thế nào, cũng đều vu sự vô bổ, bị Mạnh Hạo phong ấn, thu vào bên trong túi trữ vật.

Nhưng ngay khoảnh khắc hắn thu hạt châu vào túi trữ vật... Một tiếng thở dài xa thẳm bỗng nhiên chậm rãi truyền đến từ chỗ đáy biển đen như mực.

Chỉ là một tiếng than thở, nhưng lập tức khiến cho da đầu của Mạnh Hạo tê dại. Thân thể khoảnh khắc lạnh như băng, càng làm cho sắc mặt của Mạnh Hạo đại biến. Là Hoa Bỉ Ngạn trong cơ thể hắn vào chớp mắt đã nổi điên mà trước nay chưa có.

Dường như nó muốn không quan tơi hêt thay hiển lộ ra từ trong cơ thể của Mạnh Hạo, sắp đi ra ngoài cùng nhau gặp người truyền ra thanh âm kia.

Trong đầu óc của Mạnh Hạo nổ ầm ầm, lập tức thúc giục chiến xa, tràn ra tiên khí. Lúc hắn đang muốn rời khỏi, chỗ sâu của đáy biển có một cái xúc tu, lấy tốc độ không thể nào hình dung, bỗng nhiên mà đến.

Mới vừa xuất hiện, liền hóa thành một cỗ nguy cơ mãnh liệt. Trong cơ thể của Mạnh Hạo ầm ầm bạo phát. Mà Bỉ Ngạn Hoa cũng đúng lúc này vùng vẫy vô cùng kịch liệt.

Ầm!

Mạnh Hạo phóng thích ra toàn bộ tiên khí, tràn vào bên trong chiến xa. Chiến xa lập tức nổ ầm ầm, khoảnh khắc mà đi trong đáy biển. Tốc độ cực nhanh, trong chớp mắt liền chạy ra mặt nước, hóa thành cầu vồng, chạy thẳng tới bầu trời xa xa.

Đồng thời vào lúc chiến xa chạy ra mặt nước, một cái xúc tua to lớn cũng theo đó phá biển mà ra. Mạnh Hạo chỉ kịp quay đầu lại liếc mắt nhìn, dưới tốc độ cực hạn của chiến xa thế giới liền mơ hồ.

Nhưng một cái nhìn đó lại làm cho tâm thần của Mạnh Hạo, vào một cái chớp mắt long trời lỡ đất.

- Đây... Đây là cái gì...?

Sắc mặt của Mạnh Hạo tái nhợt, bên trong thần sắc lộ ra không thể tin. Với tu vi của hắn, dựa vào sự lịch duyệt của hắn, với định lực của hắn, có thể khiến cho hắn có thần sắc kịch biến như vậy, trên Thiên Hà Hải này, trước đó chỉ có U Luân viễn cổ.

Nhưng trước mắt, lại xuất hiện thêm một người!

Thậm chí vì mối quan hệ của hắn, một màn kia sau khi xuất hiện gây chấn động cho Mạnh Hạo còn muốn vượt qua xa U Luân viễn cổ.

- Nó... Chính là Lê Tiên?

-----o0o-----

Chương 1019: Bỉ Ngạn Hoa Mẫu!

Đó là một cái xúc tua to lớn, toàn thân màu đen, trên đó sáng loáng, giống như chiếc roi vậy... Ở chỗ đuôi lại có vài miếng lá cây màu đen.

Đây không phải là xúc tua của hung thú, đây là cái nhánh của một buội thực vật!!

Nếu đổi thành những người khác, có lẽ sẽ không liếc mắt nhận ra. Nhưng Mạnh Hạo vì có nguyên nhân của mình, khi ánh mắt hắn lần đầu tiên nhìn đến liền lập tức nhận ra... Đây là...

Nhánh của Bỉ Ngạn Hoa!!

Thông qua cái nhánh đó, Mạnh Hạo hoàn toàn có thể tưởng tượng được, phía dưới đại dương màu đen, chỗ sâu vô tận đen như mực có sinh trưởng một gốc cây...Bỉ Ngạn Hoa lớn vô cùng!!

Bỉ Ngạn Hoa này chỉ là nhánh, đã có thể lan tràn ra ngoài biển rộng, có thể tưởng tượng, bản thể của nó sẽ khổng lồ và kinh khủng thế nào. Tốc độ cực hạn đó càng làm cho Mạnh Hạo hít thở dồn dập, có thể so sánh với chiến xa!

Mà đây bởi vì vị trí chỗ của Mạnh Hạo trước đó, khoảng cách mặt biển cũng không quá xa, giống như là cùng chung chạy ra với nhánh Bỉ Ngạn Hoa kia. Trong lòng của Mạnh Hạo biết, chiến xa không sánh bằng Bỉ Ngạn Hoa kinh khủng này.

- Nó nở mấy màu...

Mạnh Hạo hít thở dồn dập, thời khắc này chiến xa sớm đã rời khỏi vùng biển màu đen. Nước biển phía dưới trở thành bình thường. Phía trước có một tầng cơn lốc gào thét, Mạnh Hạo đã tới đến bên cạnh tam hoàn, khoảng cách Hải Thành không còn rất xa.

Hắn hít sâu một hơi, thời khắc này sắc trời vẫn chưa sáng. Mạnh Hạo trầm mặc một lát, thu chiến xa, thân thể nhoáng lên một cái, triển khai tốc độ cao nhất, chạy thẳng tới Hải Thành.

Trước khi trời sáng, Mạnh Hạo về tới bên trong tòa nhà ở Hải Thành, sau đó khoanh chân ngồi xuống. Sắc mặt của hắn âm tình bất định. Chuyện của đêm nay khiến tâm thần của hắn khó an.

- Giao long kia tự xưng là ma, chắ hẳn là cái mà nó gọi là Hải Ma.

- Vùng biển màu đen chính là Thiên Hà Hải nhị hoàn... Không nghĩ tới, ở đáy biển của nhị hoàn không ngờ... ẩn chứa một gốc cây Bỉ Ngạn Hoa kinh khủng như vậy!

- Nó... Chính là Lê Tiên?

- Khó trách Bỉ Ngạn Hoa trong cơ thể ta trước đó đã điên cuồng như thế!

- Nhưng tam hoàn cùng nhị hoàn rốt cuộc tồn tại quan hệ thế nào. Tam hoàn là yêu, trên người có Bạch Cốt Hoa ấn ký, nhị hoàn là ma, nhưng có thể huyễn hóa thành người, lấy Lê Tiên làm tôn!

- Còn có Ngân Đăng thượng nhân năm đó, ông ta rốt cuộc ở phương nào...? Thiên Hà Hải này thần bí khó lường, trước có U Luân, sau có thuyền chiến viễn cổ, giờ này lại xuất hiện Lê Tiên!

Mạnh Hạo trầm mặc, hồi lâu lúc ngẩng đầu, thần sắc có chút phức tạp, nhưng rất nhanh thì cặp mắt lóe lên một cái.

- Nơi đây càng phức tạp, càng hung hiểm, vị đệ thập Vương gia kia càng cần phải cẩn thận. Không biết Lê Tiên cùng đệ thập tổ Vương gia so sánh, ai mạnh hơn ai?

Cái nghi vấn này lóe lên một cái trong nội tâm của Mạnh Hạo, hắn đã có đáp án.

- Nhất định là Lê Tiên!

Đáp án này không có chứng cớ, chỉ là trực giác của Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo thầm thở dài một tiếng, hai mắt của hắn nhắm nghiền, không suy tư về những chuyện khiến cho người ta phiền lòng nữa, yên lặng ngồi.

Sáng sớm dần dần đến, khi ánh mặt trời chiếu xuống biển rộng, là lúc nhấc lên sóng gợn lăn tăn. Hải Thành sáng sớm, giống như cự thú ngủ say mở mắt ra, thức tỉnh, từ từ náo nhiệt lên.

Người ra vào ở chỗ này chiếm đa số, vô luận là tới đây địa nghỉ dưỡng sức bổ sung, xuất thủ yêu tâm, hay là đi ra ngoài săn thú, ở nơi đây chỗ nào cũng có.

Ngay khi Duy Ly tới thỉnh an, Mạnh Hạo mở mắt ra. Sau đó hắn sửa sang lại một phen, dưới sự chỉ đường của Duy Ly, hắn đi đến cửa tiệm chuyện may quần áo ở nơi đây.

Ở chỗ này, phiền não đêm qua của hắn trở thành hư không, loại cảm giác người có tiền đó lại một lần nữa chinh phục hắn, càng rất hào sảng muốn mua một bộ quần áo cho Duy Ly theo bên người.

Tuy rằng chất liệu của bộ y phục này không tệ, nhưng phối hợp với khuôn mặt đeo mặt nạ của Duy Ly, sau khi Mạnh Hạo nhìn nhìn, vẫn quyết định thu hồi quần áo, tiết kiệm một ít linh thạch.

Duy Ly có chút ủy khuất, nhưng trước mặt của Mạnh Hạo lại không dám nhiều lời. Nàng chỉ có thể mang oán khí, đi theo bên cạnh, trơ mắt nhìn hắn vô cùng phách khí ở tại nơi đó.

Cả cửa hàng đều bị khí phách toàn thân của Mạnh Hạo chấn nhiếp. Nơi hắn đi qua, mọi người đều theo phía sau. Khi hắn đi qua, phàm là vật gì hắn coi trọng, chỉ cần một lóng tay, lập tức liền có người nhanh chóng tiến lên gói kỹ.

- Cảm giác có tiền, thật tuyệt!

Khi Mạnh Hạo đi ra cửa hàng, hắn đã toàn thân trên dưới rực rỡ hẳn lên. Áo bào dài màu xanh lam, như bầu trời xanh vậy. Trên đó có một loạt sống gợn của pháp lực lưu chuyển, hơn nữa dưới ánh mặt trời, lại làm cho người khôi ngô thanh tú.

Nơi ống tay áo thêu ngân rồng, chất liệu của cả bộ quần áo lấy từ hải yêu tốt nhất, đủ loại công hiệu, cũng làm cho Mạnh Hạo vô cùng hài lòng.

Đai lưng màu vàng tím, treo một chút ngọc thạch điếu trụy, mỗi một cái đều là giá trị xa xỉ. Thậm chí khi Mạnh Hạo đi ra, người đi qua ven đường có một vài người cũng con mắt nhìn lại, khiến Mạnh Hạo thở dài một tiếng, rất là cảm khái.

Duy Ly ở bên chu miệng, liếc một cái về bóng lưng của Mạnh Hạo.

- Đi, đi mua túi trữ vật!

Mạnh Hạo hất râu lên. Duy Ly ở bên nội tâm hừ một tiếng. Sau khi nàng cùng Mạnh Hạo quen thuộc, loại cảm giác kính sợ đó đã còn dư lại không nhiều lắm, ngược lại thì lao lao nhớ kỹ đối với khí thế đại tài chủ của hắn.

Trong cửa hàng chuyên môn bán vật dùng chứa đồ, Mạnh Hạo vừa tiến đến, hắn một thân quần áo này thêm vào đó khuôn mặt tuấn lãng, còn có rõ ràng khí tức phách khí vô cùng của tài chủ, lập tức khiến cho tất cả mọi người trong cửa hàng rối rít trước mắt sáng ngời, biết kim chủ tới, đi nhanh lên tới đón tiếp.

Ở chỗ này, Mạnh Hạo một hơi mua mười túi trữ vật.

- Tiền bối, người mua nhiều như vậy làm gì?

Sau khi ra ngoài, Duy Ly mang ánh mắt kỳ vọng, không nhịn được hỏi một câu.

- Ta thích!

Mạnh Hạo chăm chú nhìn Duy Ly.

Duy Ly sửng sốt. Nàng cảm thấy người trước mắt này cùng người trước đó cứu mình, dường như... không phải cùng người, bằng không, làm sao có thể lại chênh lệch lớn như vậy.

Mạnh Hạo vội ho một tiếng, rất hài lòng sự chấn động của Duy Ly, sờ một cái vào túi trữ vật, vung tay lên, học bộ dáng của Chu viên ngoại, hấc cằm, lên tiếng nhàn nhạt:

- Đi thôi, chúng ta đi mua một ít Pháp Giới.

Bên trong cửa hàng Pháp Giới, Mạnh Hạo lần nữa hiển lộ khí phách, chấn nhiếp vô luận là khách nhân hay là nhân viên cửa hàng bên trong cửa hàng này, đều trợn mắt há hốc mồm. Hắn lại một hơi mua hơn 300 cái.

Trong hơn 300 cái Pháp Giới đó, đều chỉ có một thuật pháp cố định, đó chính là tự bạo.

Một khi ném ra, lập tức nổ tung, mà hơn 300 cái đồng thời nổ tung, dưới uy lực chồng chất, vô cùng kinh khủng. Nếu không phải là Pháp Giới rất quý trọng như vậy, vả lại bên trong cửa hàng không nhiều lắm, Mạnh Hạo còn tính toán có bao nhiêu mua bấy nhiêu.

Cuối cùng hắn chỉ có thể tiếc nuối rời khỏi, lúc gần đi lắc đầu liên tục, dõi mắt cả Hải Thành, không có cảm giác vật phẩm nào mình mua không được.

Cứ như vậy, suốt một ngày, Mạnh Hạo dưới sự chỉ dẫn của Duy Ly, bên trong Hải Thành, trong nháy mắt có đại danh. Vô số người đều bàn luận, bên Hải Thành xuất hiện một người đặc biệt có tiền như vậy.

Mắt thấy hoàng hôn phủ xuống, Duy Ly đi theo Mạnh Hạo cả ngày hơi mệt chút. Nhưng nàng liếc nhìn hắn tinh thần trước sau không biết mệt mỏi, nàng chỉ có cười khổ.

- Tiền bối, còn muốn đi nữa chứ?

- Đi tới chỗ Dương Hồn Đạo thu mua yêu tâm.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, một ngày này, hắn quá vô cùng phong phú, thỏa mãn tâm nguyện của mình năm đó, rốt cục qua một ngày trên người có tiền.

Hắn hy vọng cuộc sống như thế có thể một mực kéo dài nữa, thời khắc này hăng hái, cất bước đi về phía trước.

- Tiền bối, người đi nhầm rồi, ở bên này.

Duy Ly bất đắc dĩ nhìn Mạnh Hạo.

Bước chân của Mạnh Hạo chợt ngừng, liền vội vàng xoay người.

Hai người đi trong hoàng hôn, thời khắc này mặt trời chiều ngã về tây, Mạnh Hạo toàn thân áo bào lam. Trên mười đầu ngón tay đều mang chiếc nhẫn, thân ảnh cao ngất, cả người thoạt nhìn khí thế phi phàm, phi phú tức quý.

Chỉ là loại cảm giác bạo phát này, lại vô cùng rõ ràng, không thể dứt bỏ đi được.

Chỗ Dương Hồn Đạo thu mua yêu tâm ở vào trung tâm của hải thành, là một chỗ bộ dáng kiến trúc rất kỳ lạ, toàn thân màu trắng, giống như một cái đầu lâu, bên trong thông thấu, đám người rất nhiều.

Rậm rạp chằng chịt, cho dù là ở thời gian này cũng có rất nhiều người ra ra vào vào, ở chỗ này bán yêu tâm cho Dương Hồn Đạo, đổi lấy linh thạch tu hành.

Khi Mạnh Hạo đi tới, hắn một thân phục trang đẹp đẽ, lập tức đưa tới không ít người chú ý.

- Hắn là...

- Ta hôm nay gặp được hắn, hắn chính là đại gia có tiền mà ta vừa rồi nói với các ngươi. Ở Pháp Giới các, hắn một hơi mua hơn 300 chiếc nhẫn!

- Lại là hắn, ta cũng nghe nói hôm nay rất nhiều cửa hàng bên trong Hải Thành, một ít vật phẩm gần như bán hết sạch!

- Hắn là ai a, làm sao nhiều yêu tâm như vậy?

Theo Mạnh Hạo đi vào, lập tức bốn phía truyền đến tiếng thấp giọng nghị luận, rất nhiều ánh mắt đồng loạt rơi vào chỗ của Mạnh Hạo.

Thần sắc của Mạnh Hạo như thường. Sau khi hắn đi vào, ánh mắt quét qua bốn phía, lập tức liền có Dương Hồn Đạo đệ tử, lưu ý đến chỗ của hắn, đi nhanh tới, ôm quyền cúi đầu.

- Bái kiến tiền bối, không biết tiền bối muốn bán ra bao nhiêu yêu tâm? Nếu như là lượng nhỏ, tại hạ có thể giúp ngài đổi, nếu như là đại lượng... Ta cũng có thể dẫn tiền bối đi tầng hai, có trưởng lão tông môn ở trên, phụ trách tiếp kiến.

- Đến tầng hai đi!

Mạnh Hạo thong thả lên tiếng.

Dương Hồn Đạo đệ tử vừa nghe lời này, lập tức đôi mắt sáng, vừa truyền âm thông báo cho trưởng lão, vừa nhanh chóng dẫn Mạnh Hạo đi lên cầu thang bên cạnh.

Trong ánh mắt hâm mộ của mọi người, Mạnh Hạo dẫn Duy Ly lên lầu hai, vừa tới tầng hai, liền có một lão giả tóc trắng, mang nụ cười đi ra.

- Lão phu Tôn Vân Lượng bái kiến đạo hữu.

- Tới tới tới, đạo hữu mời vào bên trong.

Ánh mắt của lão giả quét qua quần áo của Mạnh Hạo, lại quét qua chiếc nhẫn trên ngón tay hắn, lập tức nội tâm nhất định, nụ cười càng rực rỡ, dẫn hắn lên ghế tầng hai. Họ mới vừa ngồi xuống, thì có hai người thị nữ bưng ấm trà, rót đầy một ly nước cho Mạnh Hạo.

- Đây là Thiên Hải Trà đặc sản của Thiên Hà Hải, sinh trưởng bên trong nhị hoàn, chỉ có bảy cây mẹ, đạo hữu nếm thử xem như thế nào.

Tôn Vân Lượng mỉm cười lên tiếng.

Mạnh Hạo cười cười, sau khi bưng lên liếc nhìn, hơi nhất phẩm, trong mắt dâng lên một mảnh mây mù, thần sắc có ý sáng tỏ. Loại khí tức thư sinh trên thân thể vào giờ khắc này phá lệ hiển lộ ra, dường như là một thân xa hoa, cũng không thể cản trở không minh chút nào, giống như thay đổi thành một người. Hồi lâu hắn đặt chén trà xuống, mây mù trong mắt tiêu tán, trong mắt lộ ra vẻ tán thưởng.

- Rửa sạch hết cổ kim, mãi không biết chán... Trà ngon!

Tôn Vân Lượng mỉm cười, trong mắt lại có một chút kỳ dị. Ông ta mới nhìn Mạnh Hạo, liếc mắt liền nhìn ra ý bạo phát, nhưng ngặt nỗi khi uống trà cùng lời nói, cả người lại hiển lộ ra ung dung nhẹ nhàng. Một cỗ khí chất không nói rõ, nhất thời khiến ông ta có chút sinh ra hoài nghi đối với phán đoán của mình.

Duy Ly cũng sửng sốt một chút, kinh ngạc nhìn về phía Mạnh Hạo. Một màn trước đó khiến nàng lại cảm thấy dường như thấy được một đối phương bất đồng khác.

- Không biết đạo hữu tới đây, muốn lấy ra bao nhiêu yêu tâm đổi lấy? Hôm nay giá tiền là một viên yêu tâm hạ phẩm, đổi lấy 600 linh thạch hạ phẩm.

Tôn Vân Lượng dứt khoát trực tiếp hỏi.

Mạnh Hạo đang muốn lên tiếng, bỗng nhiên có loạt tiếng bước chân truyền đến từ trong tầng một, cũng có tiếng cười trò chuyện, càng ngày càng gần.

- Chư vị yên tâm, chuyện mà Chu mỗ đồng ý tuyệt không sẽ đổi ý, một viên yêu tâm hạ phẩm cho các ngươi 700 linh thạch.

Mạnh Hạo vừa nghe thanh âm này, lập tức thu nhỏ miệng lại không nói gì nữa, nâng chung trà lên, bắt đầu uống trà.

Da mặt của Tôn Vân Lượng giật một cái, nhìn mạnh về phía nơi cầu thang.

-----o0o-----

Chương 1020: Đánh cược

Ở thang lầu, lúc này có một nam nhân trung niên đang cười chào đón bảy lão già đi lên tầng hai.

Lão già đều mặc áo bào gấm, vừa nhìn là biết vô cùng quý giá, ánh mắt lấp lánh, tu vi đều không kém, toàn là Nguyên Anh đại viên mãn, mỗi người dù mỉm cười, nhưng vẫn toát ra ngạo nghễ.

- Các vị đạo hữu, mời! Nam nhân trung niên cười tươi rạng rỡ, thần sắc khó giấu được hưng phấn, dẫn bảy lão già lên tầng hai, lập tức nhìn thấy hai người Mạnh Hạo cùng Duy Ly, chỉ là quét mắt liền bỏ qua.

Về phần Tôn Vân Lượng ngồi ở đối diện Mạnh Hạo, vốn đang nhíu mày, nhưng khi nhìn thấy bảy lão già này, ánh mắt liền sáng ngời, cười ha ha đứng lên, vội đi lên nghênh đón.

- Thì ra bảy đại chưởng quỹ Hải Thành đến đây, thật là vinh dự, vinh dự quá. Trong tiếng cười, Tôn Vân Lượng đi lên chắp tay chào.

Bảy lão già này cũng mỉm cười, lần lượt chắp tay.

Mạnh Hạo thần sắc như thường, uống nước trà, Duy Ly bên cạnh nhìn thấy bảy lão già này, ánh mắt co rụt một chút, có vẻ rất kinh sợ, truyền âm sang Mạnh Hạo.

- Tiền bối, bảy lão già này, là chưởng quỹ bảy cửa hàng trong Hải Thành, tu vi không kém, trong tay càng nắm giữ số lượng lớn yêu tâm...

- Tam Tông đặt chỗ thu mua yêu tâm trong Hải Thành, chẳng những đối với các tu sĩ, đối với các cửa hàng trong Hải Thành đều có yêu cầu nghiêm khắc, tất cả cửa hàng trong Hải Thành, mỗi năm nhất định phải đổi yêu tâm cho Tam Tông.

- Có điều là đổi cho tông môn nào, chuyện này phải xem ý của họ, Tam Tông không thể can thiệp...

Mạnh Hạo nâng chén trà nhấp một miếng, trong mắt toát ra sương khói, cả người trống rỗng như đi vào mơ màng, Duy Ly cũng không rõ Mạnh Hạo có nghe được không.

Trong lòng Tôn Vân Lượng rất vui vẻ, nhìn sang nam nhân trung niên cũng toát ra khen ngợi, nam nhân trung niên rất kích động, càng khách khí với 7 chưởng quỹ.

Mọi người cười nói, đi đến chỗ ngồi, Tôn Vân Lượng đang muốn sai thị nữ dâng trà, nam nhân trung niên lại nhíu mày quét qua Mạnh Hạo cùng Duy Ly, truyền âm hỏi Tôn Vân Lượng.

- Tôn trưởng lão, hai vị này là?

- Là quý khách đến trước, có chút yêu tâm muốn bán ra. Tôn Vân Lượng truyền âm trả lời.

- Trưởng lão, 7 đại chưởng quỹ là khách quý, người không liên quan, để cho người phía dưới phụ trách tiếp đãi đi. Nam nhân trung niên vừa nghe vậy, cũng liền yên lòng, trước đó hắn còn tưởng là bạn của Tôn Vân Lượng chứ.

Tôn Vân Lượng chần chờ một chút, quay sang Mạnh Hạo, mỉm cười chắp tay.

- Đạo hữu, thật có lỗi, không thì các vị xuống lầu dưới, ta cho người an bài quy đổi cho các vị, được chứ?

Mạnh Hạo nghe vậy, sương mù trong mắt dần tiêu tán, đặt chén trà xuống, chén trà vừa chạm bàn liền có thị nữ theo ánh mắt ra hiệu của nam nhân trung niên, đi lên lấy đi.

Mạnh Hạo nhướng mày đứng lên, nhìn sang Tôn Vân Lượng.

- Cũng được, không biết số lượng quy đổi linh thạch là bao nhiêu?

- Một yêu tâm, 600 linh thạch, đạo hữu cứ yên tâm.

Tôn Vân Lượng cười nói, vỗ tay, lập tức có đệ tử Dương Hồn Đạo từ lầu một chạy lên, cung kính chúi đầu liền muốn dẫn Mạnh Hạo xuống dưới.

Mạnh Hạo cười, cười rất nhạt, thần sắc bình tĩnh, đầu tiên là thu trà đuổi người, nếu giá cả vừa phải, Mạnh Hạo còn có thể chấp nhận, nhưng tỷ lệ quy đổi linh thạch, lại không giống như 7 đại chưởng quỹ này.

Hắn mỉm cười, vốn đã đứng lên, lại ngồi xuống.

Hắn ngồi xuống, Tôn Vân Lượng lập tức nhíu mày, cảm thấy người này thật là không biết thức thời.

- Bằng hữu, bổn tiệm thuộc Dương Hồn Tông, tại hạ là chấp sự Dương Hồn Tông, nơi này... không phải chỗ ngươi gây chuyện, tự mình đi xuống, còn tốt hơn là người khác mời ngươi xuống. Thần sắc nam nhân trung niên có chút không kiên nhẫn, theo hắn thấy, người này tối đa cũng chỉ đổi mấy trăm yêu tâm mà thôi.

Người như vậy, hắn thấy nhiều, căn bản không thể so với 7 chưởng quỹ này, 7 người bọn họ mỗi người đều có số lượng lớn yêu tâm, vì kéo 7 người đến đây, hắn tốn không ít công sức.

- Ngươi có thể thử xem. Mạnh Hạo nhàn nhạt nói.

Một câu này, lập tức làm ánh mắt Tôn Vân Lượng nghiêm lại, nam nhân trung niên cũng nhíu mày, có chút không rõ lai lịch của Mạnh Hạo.

7 lão già bên kia cũng không vui, yêu tâm của bọn họ đi nhà nào cũng đổi được, sở dĩ chọn chỗ này, là bởi mấy ngày qua nam nhân trung niên kia rất có lòng, ngoài ra quan trọng nhất là chỗ này nhiều hơn hai tông khác.

Dù sao Thánh Tôn trấn thủ chỗ này, là Dương Hồn Thánh.

- Tôn trưởng lão, Chu chấp sự, thời gian của 7 người chúng ta có hạn, không thể ở lâu, không thôi lần sau rồi nói chuyện.

Trong 7 người, một lão già chậm rãi lên tiếng.

Hắn vừa nói, nam nhân trung niên họ Chu lập tức nóng nảy, đang muốn sai người đánh đuổi Mạnh Hạo, Tôn trưởng lão bước lên, nhìn vào Mạnh Hạo.

- Đạo hữu, không phải vấn đề linh thạch hay sao, lão phu làm chủ, 1 yêu tâm đổi 700 linh thạch, được chứ?

Mạnh Hạo nghe thế, cũng cảm thấy hơi quá, mỉm cười đứng lên, đang muốn xuống lầu, đột nhiên trong 7 đại chưởng quỹ, lão già ở ngoài cùng bên phải cười lạnh lên tiếng.

- Thì ra tùy tiện một người nào cũng có giá 700 linh thạch. Chu chấp sự, vậy chúng ta quy đổi linh thạch là bao nhiêu?

Hắn vừa lên tiếng, 6 người khác cũng gật đầu, 7 người này có thể được tông môn gia tộc phái ra quản lý một cửa hàng, đều là hạng tâm tư nhanh nhạy, nhìn thấy cơ hội, làm sao không nắm lấy.

- Nếu hắn là 700 vậy, vậy chúng ta đây, 1 yêu tâm phải đổi 800 linh thạch, nói thế nào, chúng ta quy đổi không thể giống một kẻ tùy tiện nào khác. Chu chấp sự, đây là lời ngươi đã hứa trước đó.

- Đúng thế, Chu chấp sự, chúng ta muốn thêm linh thạch, bởi vì số lượng yêu tâm của chúng ta rất lớn, 7 người chúng ta còn gấp mấy tháng doanh thu lầu một của các người. Nếu chỉ có mấy trăm yêu tâm cũng cùng giá với bọn họ, nói ra ngoài, chúng ta còn mặt mũi nào nữa.

Tôn Vân Lượng biến sắc, trở nên khó xử, nam nhân trung niên họ Chu cũng khó coi, âm lãnh liếc qua Mạnh Hạo cùng Duy Ly.

- Tôn trưởng lão, vậy có phần không ổn. Tôn Vân Lượng chần chờ một chút, trong lòng thở dài, hắn còn chưa nói, Mạnh Hạo đã lên tiếng.

- Các ngươi rất nhiều yêu tâm sao?

Mạnh Hạo nhìn về phía 7 lão già.

- Nhiều hơn ngươi là được. Trong bảy người, lão già lên tiếng vừa rồi nhàn nhạt đáp lại.

- Các ngươi có dám so sánh, ai thua, giao túi trữ vật chứa tất cả yêu tâm cho đối phương! Ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên, hừ lạnh phất tay.

Hắn vừa nói xong, 7 người lập tức đổi sắc, tập trung nhìn về phía Mạnh Hạo, không khí trở nên đè nén, Tôn Vân Lượng vội bước lên chắp tay với hai bên.

- Các vị đừng nổi nóng, đều là Tôn mỗ không giới thiệu trước. Đạo hữu, bảy vị này là chưởng quỹ bảy đại cửa hàng Hải Thành, hàng năm bọn họ thu hoạch số lượng yêu tâm không nhỏ.

- Các vị nể mặt Tôn mỗ, bỏ qua chuyện này, thế nào.

Mạnh Hạo nghe vậy, sắc mặt hơi đổi khó mà phát giác, nhưng vẫn hừ lạnh, lời nói lại dịu xuống.

- Nếu Tôn trưởng lão đã lên tiếng, chuyện này coi như thôi. Nói xong, hắn liền xoay người đi xuống lầu.

- Chờ đã! 7 lão già ánh mắt chớp động, nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo, một người lóe lên lập tức đứng trước Mạnh Hạo, cản đường hắn đi.

- Các ngươi muốn sao! Mạnh Hạo liền quát khẽ, trong mắt xẹt qua một tia hoảng loạn, từ nhỏ hắn đã quen gạt người, nếu nói biểu diễn, mấy trăm năm nay đã sớm thành thói quen, dung nhập tận xương tủy.

7 lão già này cho dù là hạng người đa mưu túc trí, nhưng muốn nhìn thần sắc Mạnh Hạo mà nhìn ra dấu vết, thật là không được.

Chu chấp sự cười lạnh, ánh mắt trào phúng.

Tôn Vân Lượng nhíu mày, nhìn Mạnh Hạo, lại nhìn 7 lão già.

Lão già cản đường Mạnh Hạo, ánh mắt chớp động không nói gì, lúc này 6 người khác cũng khẽ động sắc, một người nhàn nhạt lên tiếng.

- Mới nãy ngươi nói so sánh, chúng ta theo, bên thua, tất cả yêu tâm trên người đều thuộc về đối phương.

- 7 vị chưởng quỹ, vị đạo hữu này đến bổn tiệm dùng yêu tâm đổi linh thạch, dù lời nói có phần kịch liệt, xin 7 vị nể mặt Tôn mỗ...

Tôn Vân Long lại chắp tay.

Mạnh Hạo thở phào, vòng qua lão già chặn đường, dẫn Duy Ly lập tức đi về phía thang lầu, nhưng bên miệng có một tia cười lạnh, không ai nhìn thấy được.

Hắn nắm chắc 7 lão già này nhất định trúng bẫy. Thực ra đúng là thế, 7 lão già này nhiều lần thăm dò, cuối cùng xác định được người này dù có chút yêu tâm, nhưng tuyệt đối sẽ không hơn 7 người mình gộp lại.

Quả nhiên, Mạnh Hạo chỉ đi được 6 bậc thang, lập tức lại có 2 lão già lóe lên xuất hiện, lại cản đường hắn.

- Họa từ miệng mà ra, nếu ngươi đã nói so sánh, vậy mời.

Sắc mặt Mạnh Hạo khó coi, im lặng hồi lâu, sắc mặt âm trầm xoay người đi lên lầu. Tôn Vân Lượng cười khổ, có phần áy náy nhìn Mạnh Hạo, còn nam nhân trung niên họ Chu thì tỏ rõ trào phúng.

- So sánh thế nào! Mạnh Hạo nghiến răng nói, thần sắc như chơi tới cùng.

- Một mình lão phu là đủ rồi. Một người đi ra, thần sắc kiêu căng, đi lên mấy bước vung tay lên, ném ra 1 túi trữ vật.

- Bên trong có 13 ngàn yêu tâm hạ phẩm, đạo hữu này, ngươi có bao nhiêu! Lão già nói rồi, ném túi trữ vật liền được Chu chấp sự tiếp nhận, thần thức quét qua, gật đầu, để tỏ vẻ công bằng, hắn lấy ra một tấm đá.

Tấm đá cao hơn 1 trượng, trên đó khắc 9 con rồng, túi trữ vật đặt lên tấm đá này liền có một con sáng lên, rất là sống động, con thứ 2 cũng sáng lên 3 phần, phát tán hào quang sáng ngời.

- Cân yêu tâm Cửu Long, một con rồng đại biểu 10 ngàn yêu tâm hạ phẩm. Tôn Vân Lượng nhắc nhở Mạnh Hạo, cũng lấy ra một tấm đá cho Mạnh Hạo sử dụng.

- Không biết đạo hữu có bao nhiêu yêu tâm, mời lấy ra cho chúng ta xem thử. Lão già so sánh với Mạnh Hạo, ngạo nghễ lên tiếng.

6 người bên cạnh hắn cũng như cười như không, nhìn Mạnh Hạo như ăn chắc hắn.

Chu chấp sự càng cười rạng rỡ, hắn đã sớm không vừa mắt Mạnh Hạo, lúc này thần sắc càng thêm châm chọc, muốn xem thử Mạnh Hạo thấy cảnh này sẽ có biểu tình gì.

----------oOo----------

-----o0o-----

Chương 1021: Cảm giác thật tốt

Duy Ly rất căng thẳng, nhìn sang Mạnh Hạo, nàng thật lo lắng, một khi Mạnh Hạo thua, sẽ phải trả giá quá đắt.

Mạnh Hạo mặt không đổi sắc, tay phải lấy ra một túi trữ vật, trực tiếp ném lên cân yêu tâm Cửu Long bên cạnh mình, túi trữ vật vừa rơi xuống, 9 con rồng trên tấm đá liền có một con chợt lóe, trực tiếp sáng ngời.

Cảnh tượng này làm mọi người chấn động, vội vàng nhìn sang, nhất là 7 lão già, sắc mặt hơi đổi, nhưng nhanh chóng toát ra mừng rỡ.

Bọn họ không lo mình sẽ thua, chỉ lo trong túi trữ vật của Mạnh Hạo có quá ít yêu tâm, hiện tại đã có 10 ngàn yêu tâm, bọn họ chia 7 phần cũng là một khoản thu không nhỏ.

7 cười mỉm cười, Chu chấp sự lại mở to mắt, có phần hối hận, trước đó hắn còn tưởng Mạnh Hạo chỉ có mấy trăm, tối đa mấy ngàn yêu tâm, nhưng giờ lại nhìn thấy tới 10 ngàn.

Nhưng hắn nhanh chóng không hối hận, bởi vì hắn cảm thấy Mạnh Hạo không thể thắng, cuối cùng thua rồi, những yêu tâm này là của 7 đại chưởng quỹ, cuối cùng cũng đổi ở đây.

Nghĩ vậy, Chu chấp sự lại cười rạng rỡ.

Lúc này, con rồng thứ hai cũng sáng lên, cuối cùng sáng được một nửa, đại biểu trong túi trữ vật của Mạnh Hạo của gần 15 ngàn yêu tâm.

- Ngươi thua rồi! Mạnh Hạo lập tức hô lên, trong giọng biểu lộ rõ ràng mừng rỡ kích động đang cố gắng đè nén.

- Ai nói ta thua, là một mình ngươi so sánh với 7 người chúng ta, trận so sánh này không đến cuối sẽ không kết thúc, không ai được quấy nhiễu. Một khi so sánh, nhất định phải có một bên đưa toàn bộ yêu tâm cho đối phương mời được. Lão già so sánh với Mạnh Hạo cười ha ha, 6 người khác cũng lần lượt gật đầu.

Hắn lui lại vài bước, lão già thứ hai ngạo nghễ đi ra, cầm một túi trữ vật khinh miệt liếc Mạnh Hạo, trực tiếp ném lên tấm đá.

Ông một cái, tấm đá chấn động, rồng khắc trên đó như sống lại, tỏa ra những trận dao động. Con rồng thứ 2 như sống dậy, con thứ ba cũng phát sát hoàn toàn.

- Tổng cộng 30 ngàn yêu tâm hạ phẩm!

Chu chấp sự kích động hô lên.

- Ngươi còn nữa không. Lão già nhàn nhạt nói, nhìn sang Mạnh Hạo.

6 người khác cũng vậy, nhìn Mạnh Hạo, bọn họ có thể tưởng tượng được, dù cho Mạnh Hạo còn có, nhất định cũng không nhiều, trận so sánh này vốn là không có gì bất ngờ.

Thần sắc Mạnh Hạo âm trầm, tay phải mò mẫm trong lòng, lấy ra, túi trữ vật, ném vào tấm đá bên mình, nháy mắt hình rồng lóe lên, con thứ 2, con thứ 3 sáng hết, con thứ 4 cũng lóe lên 1 phần.

- 30 ngàn... 31 ngàn... Chu chấp sự hít vào một hơi, liếc Mạnh Hạo.

Tôn Vân Lượng cũng mở to mắt, không thể tin được, trong lòng cười khổ, thầm nghĩ nếu sớm biết đối phương có bấy nhiêu yêu tâm, làm sao lại ầm ĩ đến cỡ này chứ.

Cho dù là 7 lão, cũng đều kinh hãi, mỗi người bọn họ cũng chỉ hơn 10 ngàn yêu tâm, rất khó quá 20 ngàn, nhưng trước mắt một mình đối phương lại lấy ra 30 ngàn yêu tâm, không khỏi làm bọn họ có nhiều suy đoán về Mạnh Hạo.

Nhưng 7 người nhìn nhau, đều nhanh chóng nhìn ra vẻ nóng bỏng trong mắt đối phương, càng thêm để ý trận so sánh này. Vừa nghĩ đối phương có ít nhất 30 ngàn yêu tâm, một khi bọn họ thắng, mỗi người có thể chia được 5 ngàn, làm cho 7 người đều loạn nhịp tim.

7 người cười ha hả, lão già thứ hai lùi về, lão già thứ 3 bước ra, tay phải vung lên, ném ra túi trữ vật, lập tức con rồng thứ tư, thứ 5 đồng thời sáng lên, đến con rồng thứ năm cũng sáng 9 phần.

- 49 ngàn yêu tâm hạ phẩm! Chu chấp sự hô xong, lập tức nhìn sang Mạnh Hạo. Không chỉ hắn, kể cả Duy Ly, mọi người đều nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Ta không tin, ngươi còn có thể so sánh tiếp! Lão già thứ ba nhìn Mạnh Hạo, nhàn nhạt lên tiếng.

Mạnh Hạo không nói gì, trong lòng hắn như có túi trữ vật lấy không hết, lại ném ra một cái, lập tức con rồng thứ 4, 5, 6 đều sáng ngời!

Trong túi trữ vật này, có đến 30 ngàn yêu tâm!

Trong đầu Chu chấp sự ầm một cái, hít thở dồn dập, ngơ ngác nhìn 6 con rồng sáng ngời trên tấm đá.

- 60 ngàn... yêu tâm!

7 lão già sắc mặt lập tức biến đổi, bọn họ nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, rồi nhìn nhau, lập tức lập ra thỏa thuận, cảm thấy phải đấu tới cùng với đối phương.

- 60 ngàn yêu tâm, khó trách khi đó ngông nghênh như thế!

- Nhưng không ngờ, người này có nhiều yêu tâm như vậy, nhưng so với 7 người chúng ta, hắn còn kém một chút!

- Tốt nhất hắn có 70 ngàn, vậy mỗi người chúng ta có 10 ngàn, đây là một khoản phát tài, mà người này dù có chút thế lực, lại dám đối đầu với cả 7 nhà chúng ta hay sao!

7 người liền cười, lão già thứ tư bước ra, thứ năm bước ra, hai người đồng thời ném ra túi trữ vật, lập tức tấm đá của bọn họ liền phát sáng chói lóa, chẳng những thắp sáng con rồng thứ 6, thứ 7, ngay cả con thứ 8 cũng sáng được một nửa.

- 75 ngàn yêu tâm hạ phẩm! Chu chấp sự kích động hô vang.

- Đạo hữu, ngươi có bao nhiêu yêu tâm hạ phẩm, có thể lấy ra hết, chúng ta theo tới cùng. Lão già thứ năm cười ha ha, thần sắc ngạo nghễ, không thể che giấu cõi lòng mừng rỡ.

Những người khác cũng đều cười đắc ý, đang nghĩ tới chuyện mấy người mình chia nhau yêu tâm của Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo trợn mắt, tay phải thò vào trong lòng, làm cho 7 lão già nheo mắt, nhìn thấy Mạnh Hạo ném ra một túi trữ vật.

Tiếng ông ông vang vọng, trên tấm đá, con rồng thứ bảy, thứ tám đều sáng ngời, chỉ có con rồng thứ chín vẫn tối sầm.

Thấy thế, 7 lão già cười ha ha, ngay cả Chu chấp sự cũng thở ra, hắn xem ra Mạnh Hạo chỉ có 80 ngàn yêu tâm, bằng không thì dựa vào khí thế trước đó, nhất định sẽ trực tiếp mở luôn con rồng thứ 9.

Tôn Vân Lượng lúc này hơi thở dồn dập, nhịp tim tăng tốc, nhìn thấy biểu tình của Chu chấp sự, hắn hận không thể xông lên đập một cái.

"Đúng là ngu xuẩn, người có thể lấy ra 80 ngàn yêu tâm hạ phẩm, nào phải dễ chọc, người này có thể không dám chống lại bảy nhà thế lực, nhưng ở Dương Hồn Đạo, xảy ra chuyện như thế, hắn làm sao bỏ qua!"

- Trò kịch này nên kết thúc, đạo hữu, hôm nay coi như cho ngươi một bài học, phải nhớ kỹ, trên người có người, trên trời có trời. Trong 7 lão già, người thứ 6 nhàn nhạt lên tiếng, cũng không bước ra, trực tiếp ném một túi trữ vật, rơi xuống tấm đá, oành một cái, con rồng thứ tám liền sáng ngời, con thứ 9 cũng sáng 7 phần.

- 80 ngàn... 87 ngàn yêu tâm hạ phẩm! Chu chấp sự hít sâu một hơi, hô lên.

Mạnh Hạo nhíu mày, mò vào trong lòng, lúc này trong lòng không có túi trữ vật, toàn bộ yêu tâm hạ phẩm của hắn đều đặt ở trong lòng.

Nhìn biểu tình của Mạnh Hạo, Duy Ly giật thót, Tôn Vân Lượng cười khổ, bảy lão già thần sắc đắc ý, một người bước ra, vươn tay muốn lấy số túi trữ vật trên tấm đá của Mạnh Hạo.

- Cho ngươi lấy rồi sao! Mạnh Hạo vung tay, đánh ra một cỗ xung kích đẩy về phía lão già, lão ta biến sắc, ngẩng đầu lên, 6 người phía sau cũng bước tới, ánh mắt lành lạnh có vẻ không tốt.

- Đạo hữu thua không nổi?

- Dù ngươi không thua nổi, cũng vô ích, đánh cược chịu thua, ngươi thua, số yêu tâm này là của chúng ta.

Mạnh Hạo thần sắc như thường, mỉm cười, vẻ cười có chút xấu hổ.

- Còn chưa so sánh xong, làm sao thua không nổi. Hắn vừa nói vậy, 7 lão già chợt cảm giác trong lòng trầm xuống, nhìn nhau, đều thấy kinh ngạc.

- Ngươi còn có yêu tâm hạ phẩm?

- Yêu tâm hạ phẩm thì không. Mạnh Hạo nói rồi, tay phải vỗ lên túi trữ vật, từ trong đó lấy ra một túi trữ vật, đây là chỗ tốt khi hắn mua món trữ vật này.

Cầm túi trữ vật, Mạnh Hạo liếc nhìn cân yêu tâm Cửu Long.

- Đổi cái khác đi, đây là bảo vật, làm hỏng thì đáng tiếc.

Hắn vừa nói thế, 7 lão già đều sửng sốt, lại nhìn túi trữ vật trong tay Mạnh Hạo, một người liền tào phúng.

- Tấm đá này nhìn chỉ có 9 con rồng, nhưng thực tế nếu quá 100 ngàn, màu sắc sẽ thay đổi, đến nay còn chưa nghe nói có ai dùng yêu tâm làm hỏng cân yêu tâm Cửu Long.

Mạnh Hạo nhìn Tôn Vân Lượng, Tôn Vân Lượng chần chờ một chút, cười khổ gật đầu.

- Vậy thì tốt. Mạnh Hạo ném túi trữ vật trong tay lên tấm đá, nháy mắt tấm đá lại phát ra tiếng ầm ầm nghe được, đồng thời con rồng thứ chín liền sáng lên.

Thần sắc 7 lão già chợt ngưng lại.

Đồng thời, từ con rồng thứ nhất, màu sắc chuyển sang màu lam.

Nháy mắt nó chuyển sang màu làm, thần sắc 7 lão già đại biến.

Ngay sau đó, con rồng thứ 2, thứ 3, cả 9 con rồng đều chuyển sang màu làm.

Tiếp theo lại biến đổi lần nữa, hóa thành màu tím, từ con thứ nhất đến con thứ 9, nháy mắt phát màu tím lóng lánh.

- Không thể nào! 7 lão già cả người run rẩy, thần sắc hoảng loạn, không thể tin nổi, mấy người kinh hô.

Nhưng ánh sáng tim cũng chưa hết, lại chuyển sang màu cam.

- Màu cam... đây... đây là màu cam! Đầu óc 7 lão già ông ông, mỗi người như bị sấm đánh, người run rẩy, ánh mắt thất thần, đã bị chấn động cực hạn.,

Sau khi tỏa sáng, ánh sáng lại biến đổi, tổng cộng đổi màu 3 lần, 9 con rồng trực tiếp hóa thành đỏ máu!

Màu sắc biến hóa đã sớm làm mọi người xung quanh rung động, mỗi người trợn mắt há mồm, đầu óc ông ông, ngây dại nhìn tràng cảnh. Cho đến khi màu đỏ máu xuất hiện, 9 con rồng nháy mắt thành Huyết Long, sau đó...

9 con rống lấp lánh lóe lên, dường như... còn muốn tiếp tục đổi màu.

Nhưng nó như đã là cực hạn của cân yêu tâm Cửu Long, không thể biến hóa ra, một tiếng chấn động truyền khắp lầu các, thậm chí bên ngoài cũng nghe được tiếng nổ ầm ầm, trong tiếng rắc rắc, tấm đá này ở trước mặt mọi người, lập tức... tan thành nhiều mảnh!

Mạnh Hạo ho khan một tiếng, nhìn người xung quanh trợn mắt há mồm, cảm giác có tiền... thật là tốt quá.

----------oOo----------

-----o0o-----

Chương 1022: Ngươi gian lận

Khi tấm đá vỡ tan, trong Hải Thành, trên tháp cao, Dương Hồn Thánh đột nhiên mở đôi mắt nhắm chặt, thần thức lập tức quét qua Hải Thành, trực tiếp khóa chỗ của Mạnh Hạo.

Vừa nhìn, da mặt của hắn liền co rút.

- So sánh yêu tâm với hắn, 7 tên này đang muốn chết!

- Không thể cho người này có cơ hội nổi giận, một khi hắn chiếm lý, nói không chừng sẽ khuấy động sóng gió gì... Dương Hồn Đạo có chút đau đầu, nhìn hồ lô đặt bên cạnh, nghĩ tới rượu bên trong, sắc mặt liền khó coi.

Vung tay lên, liền ra ngoài tháp cáo, một bóng người nhanh chóng tiến tới, vừa đặt chân, lập tức quỳ bái.

- Bái kiến sư tôn. Đó là một nam nhân trung niên, mặc trường bào màu tím, thần sắc hết sức cung kính, ánh mắt có thần, tu vi Nguyên Anh đại viên mãn, chỉ cách Trảm Linh không xa.

- Ngươi đi Yêu Tâm Các của bổn tông, mời một người đến, nhớ phải khách khí, lấy lễ như đối đãi vi sư với người này.

Dương Hồn Thánh nhàn nhạt nói.

Nam nhân trung niên lập tức gật đầu, không thấy sư tôn nói thêm, liền chần chờ.

- Sư tôn, tục danh vị tiền bối đó là?

- Ngươi cứ đi, nhìn qua là sẽ nhận ra hắn. Dương Hồn Thánh có vẻ không muốn nói nữa.

Nam nhân trung niên vội đứng lên, mang theo khó hiểu, nhanh chóng rời tháp cao.

Hiện tại, ở tầng hai Yêu Tâm Các Dương Hồn Đạo, Mạnh Hạo đứng đó, nhìn cân yêu tâm Cửu Long, lại nhìn 7 lão già ngây dại, cũng không lên tiếng.

Lúc này 7 lão già hoàn toàn ngây dại, trong đầu nổi sóng chưa từng có, tiếng nổ vang vọng như đánh vỡ tâm thần.

- Đổi màu một lần, đại biểu số lượng yêu tâm tăng gấp đôi...

- Tổng cộng đổi màu 6 lần, đại biểu số lượng yêu tâm tăng gấp 6 lần... Trước đó là 80 ngàn yêu tâm, không lẽ trong túi trữ vật cuối cùng của hắn, có tới 500 ngàn yêu tâm hay sao!

- Sao lại thế được, 500 ngàn yêu tâm, nếu như đổi thành linh thạch, vậy là... vậy là...

- Trên 300 triệu! 7 lão già vừa tính, tâm thần lại bùng nổ, ánh mắt nhìn Mạnh Hạo đã có phần kinh hãi.

- Không đúng!

- Cực hạn của cân yêu tâm Cửu Long, dựa theo tiêu chuẩn yêu tâm hạ phẩm, nghe nói có thể tính được 1 triệu yêu tâm, năm sáu trăm ngàn không thể nào làm chiếc cân tan vỡ, trong này có vấn đề!

7 lão già hít vào một hơi, liền ngẩng đầu lên, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo.

Chẳng những bọn họ tính toán phát hiện vấn đề, lúc này Chu chấp sự cùng Tôn trưởng lão cũng đang trong chấn động vô cùng, cũng đã phát giác không đúng, đều nhìn về phía Mạnh Hạo.

Sau đó, ánh mắt mọi người đều đỏ lên.

- Ngươi gian lận! 7 lão giả lập tức hô lên, giọng khàn khàn, thông qua hơi thở dồn dập, trong lòng bọn họ sợ hãi cực hạn, bọn họ nào có từng... nghĩ tới sẽ thua.

Một khi thua, yêu tâm của bọn họ đều thuộc về Mạnh Hạo, trả giá này quá lớn, bọn họ không thể gánh chịu nổi, dù sao nó không phải yêu tâm của bọn họ, mà là của gia tộc tông môn đằng sau.

- Ngươi nhất định gian lận, cân yêu tâm này có thể tính được 1 triệu yêu tâm hạ phẩm, trong túi trữ vật của ngươi, lão phu không tin có hơn 900 ngàn!

- Nhất định là ngươi dùng cách gì, làm rối loạn công bằng, thật là đáng chết! 7 lão già đồng thời lên tiếng, giọng hung ác, sát khí lộ rõ.

- Ngươi có dám so sánh lại, lấy ra yêu tâm trong túi trữ vật của ngươi, chúng ta rực tiếp so sánh số lượng yêu tâm!

- Nếu ngươi không dám, ngươi chính là gian lận, ở trước mặt chúng ta còn dám âm hiểm như thế, ngươi sẽ không ra khỏi cửa Yêu Tâm Các này! 7 lão già hùng hổ dọa người, không ngừng bước lên, tu vi phát ra, tạo thành lốc xoáy vô hình ầm ầm lan tỏa.

Sắc mặt Duy Ly tái nhợt, nếu không nhờ nấp sau lưng Mạnh Hạo, nàng nhất định không thể chịu nổi, trực tiếp nổ tan xác.

Người cuối cùng trong 7 lão già vẫn chưa lấy ra túi trữ vật, lúc này lấy ra một túi, ném lên tấm đá, 9 con rồng trên đó liền lấp lánh, sau đó đổi màu, xuất hiện màu lam.

Nhưng không đạt tối đa, bởi vậy không đến mức tăng gấp đôi, chỉ là con rồng thứ nhất sáng lên phân nửa.

- 980 ngàn yêu tâm hạ phẩm, đây là tất cả số số lượng yêu tâm của 7 người lão phu, ngươi còn dám so!

Đối với lời của 7 lão già, Chu chấp sự cùng Tôn Vân Lượng đều im lặng, hiện tại ngay cả Chu chấp sự cũng đã hiểu ra được, hắn không thể can dự vào chuyện như thế.

Mạnh Hạo mắt lạnh nhìn 7 lão già, tay phải vung lên, tất cả túi trữ vật trên tấm đá vỡ vụn bay ra, 7 lão già thấy thế, liền gầm lên muốn xông tới.

Nhưng bọn họ còn chưa đến gần, Mạnh Hạo mở ra túi trữ vật cuối cùng, mặt không đổi sắc lấy ra một viên yêu tâm. Yêu tâm này phát sáng nhiều màu, vừa xuất hiện liền phát ra linh khí nồng đậm, Mạnh Hạo ném yêu tâm này thẳng về phía Tôn Vân Lượng.

- Tôn trưởng lão, cho cái giá đi.

Mạnh Hạo nhàn nhạt nói.

7 lão già cùng dừng bước, đều nhìn về phía yêu tâm trong tay Tôn Vân Lượng, sắc mặt biến đổi, bọn họ không cần nhìn kỹ, từ linh khí trào ra, màu sắc cùng kích thước yêu tâm này, là có thể lập tức phán đoán...

- Yêu tâm trung phẩm! Tôn Vân Lượng hít sâu một hơi, lời của hắn phá hủy một tia may mắn cuối cùng trong lòng 7 lão già, mỗi người đều đổi sắc.

Tôn Vân Lượng hít vào một hơi, nhìn chằm chằm yêu tâm trong tay, sắc mặt biến hóa không ngừng, đột nhiên nghiêng đầu, nhìn chằm chằm vào túi trữ vật trong tay Mạnh Hạo. 7 lão già kia cũng thế, trong lòng bọn họ lúc này nổi lên suy đoán vô hạn, suy đoán này làm cho sắc mặt bọn họ ngày càng khó coi.

- Yêu tâm trung phẩm, giá trị lưu động không lớn, 1 viên đổi 10 ngàn linh thạch, có thể đổi 10 viên yêu tâm hạ phẩm, nhưng ngược lại thì không thể đổi được!

- Không biết đạo hữu có bao nhiêu? Tôn Vân Lượng ngẩng đầu, nhìn Mạnh Hạo, nhấn từng chữ hỏi.

Mạnh Hạo không nói, mà vung tay, trong túi trữ vật bắn ra luồng sáng, xung quanh linh khí tuôn trào, toàn bộ lầu hai như tiên cảnh nhân gian.

Tận 10 ngàn yêu tâm trung phẩm, nháy mắt chất đống xung quanh, cảnh tượng này làm cho mọi người hít thở dồn dập, tâm thần chấn động.

- 10 ngàn... yêu tâm trung phẩm, có thể đổi 100 ngàn yêu tâm hạ phẩm, quy đổi... 100 triệu linh thạch! Tôn Vân Lượng hít vào một hơi, miễn cưỡng giữ được bình tĩnh.

Nhưng Chu chấp sự bên cạnh hắn lại thấy mắt tối sầm, suýt nữa ngất đi, hắn không thể ngờ tới, kẻ bị mình khinh miệt lại có nhiều yêu tâm trung phẩm đến thế.

Còn 7 lão già, lúc này cả người run rẩy, như lập tức già đi chục tuổi.

- Không cần so nữa, đạo hữu đã thắng. Tôn Vân Lượng nhìn sang Mạnh Hạo, khách khí chắp tay.

Ở đằng sau Mạnh Hạo, Duy Ly lúc này đầu ông ông, nàng biết Mạnh Hạo có tiền, nhưng lại không ngờ, không ngờ... có tiền đến thế.

Mạnh Hạo giơ tay, đang muốn cầm lấy túi trữ vật của 7 lão già, 7 người liền đồng loạt tiến lên, mỗi người ánh mắt đỏ rực, sát khí tuôn trào, nếu như Mạnh Hạo dám cầm những túi trữ vật này, bọn họ sẽ liều mạng ra tay.

- Chậm đã!

- Đạo hữu quả thật nhiều yêu tâm hơn chúng ta, nhưng ngươi còn chưa giải thích chuyện gian lận trước đó!

- Dù cho ngươi có 10 ngàn yêu tâm trung phẩm, cũng tuyệt đối không thể làm cân yêu tâm Cửu Long tan vỡ. Ngươi đã gian lận trước, đánh cược này coi như không tính, chúng ta không phục! 7 lão già cưỡng từ đoạt lý, chính bọn họ cũng hiểu, nhưng nếu không làm thế thì sao bây giờ, hôm nay nói cái gì bọn họ cũng không thể cho đối phương cầm đi số yêu tâm của mình.

- Vậy ta cho các ngươi phục! Mạnh Hạo bình thản nói, vung tay, 20 ngàn yêu tâm trung phẩm còn lại trong túi liền bay ra, trải chật kín, chất đống cả tầng hai.

7 lão già mở to mắt, Mạnh Hạo lại lấy ra linh thạch thượng phẩm trong túi trữ vật, phất tay ném ra, 10 ngàn linh thạch thượng phẩm lập tức trở thành thứ chói lóa nhất trên tầng hai.

Chúng xuất hiện, tạo ra linh khí nháy mắt phóng lên cao, tạo thành cột khí trực tiếp bay lên trên không trung Hải Thành, làm cho thiên địa biến sắc mây gió vần vũ.

Trong khoảng khắc, tu sĩ trong Hải Thành đều nhìn thấy cảnh này, mỗi người trợn mắt há mồm, tiếng ầm ầm vang vọng khắp Hải Thành.

- Đó... đó là... Yêu tâm thượng phẩm! Trong Yêu Tâm Các, Tôn Vân Lượng ngơ ngác nhìn 10 ngàn yêu tâm thượng phẩm xung quanh, cầm lấy một viên, nhìn thật kỹ càng, thất thần lên tiếng.

Vật phẩm này đã là bảo vật, rất hiếm thấy, bất cứ một viên nào cũng có thể đem ra Phòng đấu giá, nhiều năm qua bọn họ cũng chỉ thấy chưa đến 100 viên.

- Yêu tâm thượng phẩm, 1 viên Phòng đấu giá đặt giá gốc 500 ngàn linh thạch, có thể đổi 50 viên yêu tâm trung phẩm, đổi 500 yêu tâm hạ phẩm.. Ở đây có 10 ngàn... giá trị... giá trị... 5 tỷ!

Ánh mắt Chu chấp sự tối sầm.

7 lão già sắc mặt trắng đến cùng cực, lúc này đầu óc ông ông, bọn họ làm sao cũng không thể ngờ tới, bản thân mình lại đi đánh cược với một kẻ sâu không lường như thế.

Bên bọn họ, cầm yêu tâm trị giá mấy chục triệu, đi đấu với một người trong túi có 5 tỷ, đi đánh cược xem ai có tiền hơn...

Mạnh Hạo ho khan một tiếng, vung tay lên, tất cả yêu tâm bay trở về, thu vào trong túi trữ vật, bao gồm cả 100 ngàn yêu tâm của 7 lão già cũng bị kéo đi. Nháy mắt hắn thu hồi, 7 lão già ngửa mặt gầm lên, bùng nổ tu vi, mắt đỏ rực xông về phía Mạnh Hạo.

Thần sắc Mạnh Hạo đột nhiên phát lạnh.

- Cút!

Chỉ một chữ, tâm thần 7 lão già như có thiên lôi bùng nổ, làm cho 7 người phun máu, người không tới gần Mạnh Hạo đã lùi trở ra, lại phun máu lần nữa, khi nhìn lại Mạnh Hạo, thần sắc bọn họ toát ra hoảng sợ chưa từng có.

- Trảm... Trảm Linh! Sắc mặt 7 người không còn chút máu, mỗi người run rẩy dữ dội, lần này Chu chấp sự thật sự té xủi, Tôn Vân Lượng liên tục hít hà, vội chắp tay cúi đầu bước lên.

- Vãn bối bái kiến tiền bối!

----------oOo----------

-----o0o-----

Chương 1023: Nguy cơ tới gần

Ở trong Hải Thành, Mạnh Hạo phát tán khí tức đẩy lùi 7 lão già, mỗi người phun máu, ở ngoài tam hoàn Thiên Hà Hải, trong tứ hoàn, lúc này một mảnh mây đen, sấm vang chớp giật, xuất hiện bên ngoài tam hoàn Phi Tiên Tông.

Mây tan đi, hóa thành một lão già, mặc trường bào màu đen, dung nhan tang thương, cảm giác như năm tháng vây quanh, trên bầu trời, cúi đầu nhìn xuống mặt biển, trong mắt lóe lên thâm thúy.

Nếu như Mạnh Hạo ở đây, nhất định lập tức nhận ra, lão già này... chính là đệ thập tổ Vương gia!

- Không thể kéo dài nữa, lần này... nhất định phải lấy đạo cơ của hắn, nếu phân thân này vẫn thất bại, vậy lão phu chỉ cần định vị, không tiếc Phong Tiên Đài phát hiện, cũng phải dịch chuyển bổn tôn đến, đạt thành ước nguyện! Lão già nhàn nhạt nói, trong mắt lóe lên tia sắc bén, ẩn chứa sát phạt quyết đoán.

- Toàn bộ tứ hoàn, không có dấu vết của hắn, ta suy diễn trước khi đến, dù không tìm được vị trí cụ thể của hắn, nhưng tính ra hắn còn ở Thiên Hà Hải!

- Tứ hoàn không có, ngoại hải cũng không có, vậy hắn nhất định đã vào... Tam hoàn!

- Tam hoàn... Cấm khu Vấn Đạo... Lão già nhíu mày, người trầm xuống, đi thẳng Phi Tiên Tông.

Hắn vào Phi Tiên Tông chừng một nén nhang, liền đi ra, ngay khi hắn rời đi, toàn bộ Phi Tiên Tông đột nhiên chấn động, Thánh Tôn Phi Tiên Tông hạ lệnh nháy mắt lan truyền, quá nửa đệ tử Phi Tiên Tông đồng loạt bay ra, chạy thẳng tới tam hoàn, Phi Tiên Hải Thành.

Mấy vạn đệ tử Phi Tiên Tông đồng loạt đi ra, trong tay mỗi người đều có một ngọc giản, bên trên có hình vẽ của Mạnh Hạo, thậm chí còn có một tia thần thức của đệ thập tổ Vương gia.

Theo những luồng sáng đệ tử Phi Tiên Tông đi vào Phi Tiên Hải Thành, lập tức tra xét ghi chép tam hoàn, nhưng không tìm được manh mối nào. Tiếp theo đó, mấy vạn đệ tử lập tức triển khai toàn lực Phi Tiên Tông, những chiếc chiến thuyền vượt qua tường gió, đi vào tam hoàn, hoàn thành mệnh lệnh tông môn.

Cùng lúc, Hải Thần Tông một trong Tam Tông, đệ thập tổ Vương gia đích thân đến, không biết hứa hẹn gì, sau khi hắn đi, Hải Thần Thánh Tôn đích thân hạ lệnh, mấy vạn đệ tử Hải Thần Tông cầm ngọc giản có hình vẽ Mạnh Hạo, hóa thành vô số kiếm quang chạy thẳng tới Hải Thần Thành, ở trong đó tra xét hết ghi chép ra vào tam hoàn, mấy vạn đệ tử Hải Thần Tông cũng giống như Phi Tiên Tông, đi vào tam hoàn.

Thậm chí Phi Tiên Thánh Tôn cùng Hải Thần Thánh Tôn, hai vị cường giả Trảm Linh cũng rời tông môn, đi vào tường gió, cùng vào tam hoàn.

Ba đại tông, lúc này đã có 2 tông bị đệ thập tổ Vương gia sai khiến, khi đệ thập tổ Vương gia đi tới Dương Hồn Đạo, vì Dương Hồn Thánh Tôn đến ở Tam Tông Hải Thành trong tam hoàn, những người khác không thể quyết định, thế mới không điều động, nhưng vì đệ thập tổ Vương gia, cũng tra xét ghi chép ra vào tam hoàn ở Dương Hồn Hải Thành.

- Kẻ nào xảo quyệt đa đoan, nhưng nếu suy nghĩ ngược lại, càng không có ghi chép của hắn, thì càng có khả năng hắn ở tam hoàn! Đệ thập tổ Vương gia trầm ngâm một hồi, trong mắt lóe lên cơ trí, rời khỏi tông môn Dương Hồn Đạo, đích thân đi vào tường gió.

- Ta ở trong tam hoàn bố trí thiên la địa võng, Mạnh Hạo... bị 70 ngàn tu sĩ của hai tông môn tìm kiếm, lão phu không tin... ngươi còn có thể không cánh mà bay ở trong tam hoàn!

- Phi Tiên Thánh cùng Hải Thần Thánh, được lão phu hứa hẹn, đi vào tam hoàn, tu vi hai người này bình thường, nhưng cầm bảo vật truyền thừa của bọn họ, vẫn có lợi hại.

- Không ai hiểu rõ tam hoàn hơn bọn họ, nếu ngươi còn trốn được, lão phu sẽ phục Mạnh Hạo ngươi.

- Chẳng những bọn họ đang tìm ngươi, Dương Hồn Đạo, lão phu cũng có nắm chắc thuyết phục, đến lúc đó 100 ngàn tu sĩ Tam Tông, tìm một mình ngươi.... Nếu còn chưa đủ, lão phu sai người ban bố thưởng lớn, đến lúc đó tất cả tu sĩ trong tam hoàn đều là tai mắt của lão phu.

- Chỉ cần có một người tìm đến ngươi, lão phu liền có thể phát hiện trong nháy mắt. Đệ thập tổ Vương gia bước đi, bên trong tướng gió, nơi đi qua sương mù đen đều tan rã, hiện ra một đường, không dám cản trở đệ thập tổ Vương gia.

- Lần này, lão phu nhất định phải thành công, thời gian quá lâu, Quý tộc đã có hoài nghi... Sắc mặt Đệ thập tổ Vương gia có chút âm trầm, lúc trước hắn làm sao cũng không ngờ, chỉ là một tên tiểu bối, lại làm mình bó tay như thế, thất bại hai lần.

70 ngàn tu sĩ Phi Tiên Tông cùng Hải Thần Tông đều đi vào tường gió, đi thẳng đến tam hoàn, ở bên trong Tam Tông Hải Thành, Yêu Tâm Các, Mạnh Hạo chụp vào hư không, lấy đi tất cả yêu tâm.

7 lão già câm nín run sợ, sắc mặt tái nhợt, không dám cản trở, trong lòng chua xót tràn khắp thân tâm.

- Tiền bối, có thể quy đổi số yêu tâm này cho bổn tông, tiền bối yên tâm, bổn tông nhất định ra giá cho tiền bối hài lòng! Tôn Vân Lượng hít thở dồn dập, vội vàng nói, ánh mắt nóng bỏng, theo hắn thấy, nếu có thể quy đổi yêu tâm của Mạnh Hạo qua tay mình, đối với hắn sẽ là công lao to lớn.

Công lao này, thậm chỉ có thể cho Thánh Tôn tự mình ra tay chỉ điểm, làm mình có khả năng tiến thêm, đặt chân cảnh giới Trảm Linh!

Dù không đặt chân vào cảnh giới Trảm Linh, cũng đủ làm cho mình được nhiều người chú ý trong tông môn.

- Một cái tông môn Dương Hồn Đạo ngươi, có thể nuốt được số yêu tâm này? Mạnh Hạo liếc Tôn Vân Lượng.

Tôn Vân Lượng sửng sốt, tính toán một chút, sắc mặt liền khó coi, thế hắn mới nghĩ tới, dù cho Dương Hồn Đạo dốc hết sức cả tông, cũng không dễ dàng quy đổi hết số yêu tâm này.

Hắn chần chờ, ngoài lầu các có luồng sáng lao tới, vừa đến liền thuấn di trực tiếp xuất hiện trên lầu hai, đúng là đệ tử của Dương Hồn Thánh. Hắn vừa xuất hiện, liền nhìn thấy 7 lão già sắc mặt tái nhợt, sau đó ánh mắt lóe lên, rơi vào người Mạnh Hạo.

Chỉ cần nhìn qua, hắn liền đoán được, người trước mắt chính là tiền bối mà sư tôn nói.

Đơn giản là một loại trực giác, nam nhân trung niên kia hít sâu một hơi, liền cúi đầu chắp tay.

- Vãn bối Hàn Phong, bái kiến tiền bối, phụng lệnh gia sư, mời tiền bối đến gặp.

Khi hắn đến đây, Tôn Vân Lượng lập tức đổi sắc, vội lên bái kiến, 7 lão già nhìn thấy nam nhân trung niên này cũng toát ra kinh sợ, đồng loạt bái lạy.

Ánh mắt Mạnh Hạo quét qua người nam nhân trung niên này, nheo mắt lại, ngẩng đầu nhìn ra ngoài, rơi vào tòa tháp cao trong Hải Thành.

- Sư tôn ngươi là Dương Hồn Thánh? Mạnh Hạo nhàn nhạt hỏi.

- Gia sư đúng là Dương Hồn Thánh. Nam nhân trung niên cúi đầu cung kính nói.

- Ta chờ ngươi ở bên Dương Hồn Thánh, ngươi kiểm kê linh thạch xong, có thể đến gặp ta, ngươi có bao nhiêu linh thạch, ta đổi cho ngươi bấy nhiêu yêu tâm. Mạnh Hạo nhìn Tôn Vân Lượng, xoay người đi ra, Duy Ly khẩn trương theo sau, nam nhân trung niên nghe vậy sững sờ, nhìn sang Tôn Vân Lượng.

Tôn Vân Lượng vội truyền âm, không nói cụ thể, chỉ nói số lượng yêu tâm trên người Mạnh Hạo, nam nhân trung niên liền trừng mắt, hít vào một hơi.

Hắn bỗng hiểu được, vì sao sư tôn bảo mình đến đây.

- Sao hắn có nhiều yêu tâm đến thế! Nam nhân trung niên vội đi theo sau Mạnh Hạo, một đường càng thêm cung kính, dẫn Mạnh Hạo bay về phía tháp cao.

Duy Ly một đường căng thẳng, càng đến gần tháp cao, nàng càng hít thở dồn dập, từ khi theo Mạnh Hạo đến nay, chỉ trong mấy ngày ngắn ngủi, nàng đã gặp những chuyện mà cả đời không thể gặp được.

Nhất là số yêu tâm vừa rồi, càng làm trái tim của Duy Ly suýt ngừng đập, nàng cũng biết Mạnh Hạo có tiền, nhưng lại không ngờ, lại... có tiền đến thế.

Giàu như kho tàng còn chưa hẳn, nhưng đã có gia sản chống đỡ được với đại tông, vậy thì không một chút quá đáng.

Không lâu sau, 4 người tới ngoài tháp cao, Mạnh Hạo quay lại liếc Duy Ly.

Nam nhân trung niên lập tức tiến lên chắp tay. - Tiền bối yên tâm, vãn bối sẽ an bài chiêu đãi đạo hữu này.

Mạnh Hạo gật đầu, thấy Duy Ly cũng không có ý kiến, xoay người lại đạp không đi lên tháp cao, trực tiếp lên tầng cao nhất. Vừa đến gần, liền lóe lên biến mất.

Khi xuất hiện, đã ở bên trong tháp cao.

Nam nhân áo bào đen Dương Hồn Đạo, khoanh chân ngồi trước bàn dài, mặt không đổi sắc, bên cạnh là một phu nhân ăn mặc hoa lệ, đang ngửi bầu rượu, khi ngẩng đầu nhìn Mạnh Hạo liền cười ôn nhu.

- Ngươi mời ta uống rượu, ta cũng mời ngươi một ly. Dương Hồn Thánh đột nhiên lên tiếng, nói rồi phu nhân kia nâng bầu rượu đi tới cạnh bàn dài, lấy ra hai ly rượu, rót đầy xong, liền ngồi bên cạnh Dương Hồn Thánh, tò mò nhìn Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo không nói gì, trực tiếp ngồi đối diện Dương Hồn Thánh, cầm ly rượu lên, nhìn qua, liền uống một ngụm.

Rượu vừa vào miệng, lập tức hóa thành một mảnh lạnh băng, muốn đóng băng cả người Mạnh Hạo. Trong mơ hồ, dường như cả ngọn lửa sinh mệnh cũng bị rượu lạnh này dập tắt.

Thậm chí hơi lạnh này lập tức bao phủ toàn thân, tu vi của Mạnh Hạo cũng nháy mắt bị đóng băng, cùng với thần thức, lúc này cũng chậm lại, người muốn chìm vào ngủ say, thật khó mà nghĩ được gì.

Ở trên làn da Mạnh Hạo xuất hiện sương lạnh, nhìn kiểu này, chỉ cần một ly rượu đã làm hắn hóa thành tượng băng.

Chén rượu này, Trảm Linh bình thường uống vào, chết là cái chắc. Nhưng thân thể Mạnh Hạo thật sự quá mạnh mẽ, tu vi thần thức dù bị đóng băng, nhưng thân thể hắn chỉ khẽ chấn động, thoáng cái xuất hiện trăm ngàn lần chấn động liên tục, đi cùng với tần suất hòa hợp đại đạo, chỉ trong vòng mười nhịp thở, trên đầu hắn tuôn ra sương tắng, bay lên không trung, nháy mắt toàn bộ đỉnh tháp cao phát ra tiếng răng rắc, trực tiếp bị đóng băng.

Cảnh này làm cho ánh mắt phu nhân toát ra ngưng trọng, Dương Hồn Thánh mặt không đổi sắc, nhìn Mạnh Hạo.

- Rượu không đủ mạnh, không bằng của ta. Mạnh Hạo giơ tay vỗ lên túi trữ vật, lần này không lấy ra hồ lô, mà trực tiếp lấy ra bầu rượu đồng thau Hàn Sơn, lại lấy ra một ly rượu, rót đầy đẩy ra trước, ly rượu trực tiếp trượt đến trước mặt Dương Hồn Thánh.

- Ta mời ngươi. Mạnh Hạo nhàn nhạt nói.

Dương Hồn Thánh da mặt co rút, ánh mắt rơi vào ly rượu, trong mắt hiếm có khi lại xuát hiện một chút chần chờ.

----------oOo----------

-----o0o-----

Chương 1024: Hợp tác

Sau vài hơi thở, ánh mắt Dương Hồn Thánh toát ra quyết đoán, tay nâng ly rượu, đặt lên miệng, một hơi uống cạn.

Uống xong ly rượu này, thân thể hắn chấn động mạnh, trên mặt lập tức hiện lên gân xanh, thần sắc đau đớn, nhưng lại nhẫn nhịn, giơ tay lên, toàn lực vận chuyển tu vi, phu nhân bên cạnh hắn biến sắc, đang muốn đứng lên, lại bị ánh mắt Dương Hồn Thánh ngăn cản.

Hơi thở của hắn dồn dập, sau 10 nhịp thở, tay chỉ ra một cái, trên đầu ngón tay có khí tức màu lam toát ra, vừa xuất hiện đã vô cùng sắc bén, đột nhiên bắn ra thẳng vào tường, thoáng cái biến mất, kiếm khí ngập trời bùng lên ở xa xa.

Dương Hồn Thánh hít thở dồn dập, làm xong rồi, sắc mặt tái nhợt, ngẩng đầu nhìn chằm chằm Mạnh Hạo. - Người ở quê ngươi, đều uống loại rượu này?

Mạnh Hạo thần sắc như thường, cầm bầu rượu đồng thau, uống ngụm lớn, liếc Dương Hồn Thánh.

Dương Hồn Thánh da mặt co rúm, nhìn Mạnh Hạo, lại thấy Mạnh Hạo không chút khác thường, thậm chí còn uống một ngụm nữa, liền thở dài.

- Lâm mỗ tu hành đến nay, bị người ta dùng một bầu rượu uy hiếp, mới là lần đầu.

- Ta mời ngươi uống rượu, làm sao lại uy hiếp, người quê ta quả thật đều uống loại rượu này, có điều ta đi ra vội vàng, không mang theo bao nhiêu, đợi lần sau về, sẽ mang cho ngươi một chút. Mạnh Hạo có vẻ oan uổng.

Dương Hồn Thánh im lặng, hắn có chút không nắm chắc được Mạnh Hạo, trong bầu rượu này ẩn chứa kiếm khí, mạnh mẽ đến mức hắn phải sợ hãi, nhìn thấy Mạnh Hạo uống như thường, không có một chút khó chịu, hắn không khỏi cảm thấy Mạnh Hạo có một phần thần bí.

- Có thể dẫn dụ hải yêu cuồng bạo, có loại rượu kiếm này, thân thể càng kinh người, có thể triệt tiêu khí băng hàn... Hắn còn tu Tuế Nguyệt, người này đến đây... nhìn không thấu. Dương Hồn Thánh thì thầm, ngẩng đầu lên, nâng ly rượu lạnh, uống một ngụm.

- Ngươi cứ việc yên tâm, quy đổi ở ta Dương Hồn Đạo, giá sẽ không cao, nhưng cũng không thấp.

Mạnh Hạo trầm ngâm một hồi, liếc Dương Hồn Thánh. - Vì sao Tam Tông này lại coi trọng yêu tâm như thế?

- Đối với người khác, đây là bí mật, nhưng với tu vi của ngươi, sớm muộn gì cũng sẽ tự phát hiện. Dương Hồn Thánh bình thản nói tiếp.

- Tam Tông truyền thừa lâu, cụ thể bao nhiêu năm, ta cũng không nhớ rõ. Chỉ biết là lão tổ đời thứ nhất tông môn, tham dự bố trí tường gió, sau đó bế tử quan, đến nay chưa ra.

- Còn sống hay chết, không ai biết, lão tổ để lại một món bảo vật truyền thừa, bảo vật này cần cắn nuốt yêu tâm, mới có thể duy trì hình thần bất diệt. Mà Tam Tông tu luyện công pháp cũng không giống người ngoài, linh thạch đối với chúng ta thì tác dụng chỉ bình thường, nhưng yêu tâm thì khác.

- Ngoài ra, quan trọng nhất là đại trận hộ tông của Tam Tông, mỗi lần vận chuyển đều cần số lượng yêu tâm kinh người để duy trì, không thì sẽ không thể triển khai được. Dương Hồn Thánh nhàn nhạt nói.

Mạnh Hạo nghe xong, cười. - Chỉ sợ còn có nguyên nhân khác.

- Có, nhưng không thể nói cho ngươi. Dương Hồn Thánh trừng Mạnh Hạo.

- Có liên quan tới tường gió lốc, Hoàng Tuyền U Luân. Mạnh Hạo ánh mắt chợt lóe, mỉm cười nói.

Hắn vừa nói vậy, Dương Hồn Thánh mặt không đổi sắc, nhìn Mạnh Hạo.

- Ngươi không cần thăm dò, đây là bí mật của Tam Tông, không thể nói cho người ngoài. Nhưng ngươi có thể biết Hoàng Tuyền U Luân... vậy thật làm bổn thánh có phần bất ngờ.

Lời nói vậy, nhưng trong lòng Dương Hồn Thánh lại chấn động khi Mạnh Hạo nói ra Hoàng Tuyền U Luân, càng cảm thấy Mạnh Hạo thần bí hơn.

Đúng lúc này trong túi trữ vật của Dương Hồn Thánh có ngọc giản lóe lên, hắn vỗ tay lấy, nhìn qua, thần sắc bình thường đặt lên bàn.

- Ngươi không muốn thì thôi, về phần yêu tâm... Ta có thể quy đổi cho ngươi, ta cần rất nhiều linh thạch! Mạnh Hạo không thăm dò nữa, trực tiếp cởi túi trữ vật đặt lên bàn.

- Trong này có bao nhiêu, trong lòng ngươi cũng hiểu, ra giá đi. Mạnh Hạo quét qua ngọc giản trước mặt Dương Hồn Thánh, cười nói.

- Vật phẩm giá trị 5 tỷ linh thạch hạ phẩm. Dương Hồn Đạo nhàn nhạt nói, nhấc tay lấy ra một cái nhẫn ném tới, chiếc nhẫn hóa thành ánh sáng bị Mạnh Hạo nắm lấy.

Thần thức của hắn quét qua, lập tức nhìn thấy trong nhẫn này chứa đầy linh thạch!

Không phải hạ phẩm, cũng không phải trung phẩm, toàn bộ đều là linh thạch thượng phẩm!

Ánh mắt Mạnh Hạo co rút, nhiều linh thạch thượng phẩm như thế, theo Mạnh Hạo biết, ngay cả các đại tông gia tộc, muốn lấy ra như vậy cũng không dễ dàng, nhưng nhìn Dương Hồn Thánh, dường như... không hề để ý.

Mạnh Hạo thầm nhủ, thì ra tên mặt lạnh này mới thật là người có tiền, nhưng hắn thật không hiểu, chỉ là Dương Hồn Đạo, làm sao có nhiều linh thạch như vậy.

Ánh mắt Mạnh Hạo chớp động, hắn nghĩ tới yêu tâm.

"Không lẽ, yêu tâm này ẩn chứa cái gì có thể làm Dương Hồn Đạo giàu có như vậy?"

- Giao dịch hoàn thành, không tiễn. Dương Hồn Thánh nhắm mắt, không để ý Mạnh Hạo nữa, như là nhìn hắn cũng thấy phiền.

Mạnh Hạo cười, cầm lấy nhẫn này, đứng lên liền đi ra, nhưng vừa đi hai bước, đột nhiên dừng lại, quay đầu nhìn Dương Hồn Thánh. - Nếu Dương Hồn Đạo các người có nhiều linh thạch như thế, có lẽ chúng ta có thể hợp tác một chút.

Dương Hồn Thánh bỗng mở mắt, nhìn Mạnh Hạo. - Hợp tác thế nào?

- Hai ta liên thủ, tiêu diệt hải yêu, ta giúp ngươi dẫn hải yêu xuất hiện.

Trong mắt Dương Hồn Thánh chợt lóe sáng, trầm ngâm một hồi, nói. - Ăn chia thế nào?

- Lấy được yêu tâm, ngươi 9 ta 1, về phần linh thạch, ngươi có thể quy đổi 90%!

- Quy đổi 50%! Dương Hồn Thánh lập tức nói.

- Không được, dẫn tới hải yêu cũng không dễ dàng, chuyện này là do ta chủ đạo, chỉ bởi vì ngươi ra tay thì tốc độ nhanh hơn. Hơn nữa nơi này cũng là tam hoàn, thuộc về Tam Tông các ngươi, không thôi ta có thể tự mình làm. Mạnh Hạo lắc đầu.

- Ngươi cũng biết nơi này là tam hoàn! Dương Hồn Thánh lại nói, hai người không ngừng cò kè mặc cả ăn chia thế nào, mỹ phụ ở một bên nhìn cảnh này, che miệng cười khẽ, đã rất nhiều năm rồi nàng chưa thấy Dương Hồn Thánh nói nhiều như vậy với một người.

Nàng biết phu quân mình, nhìn như lạnh lùng, nhưng thực tế một khi tiếp nhận một người, vậy sẽ là bạn thân thiết, nếu không chấp nhận, dù người có mạnh cỡ nào, cũng đừng mong hắn nói được hai ba câu.

Nàng có thể thấy được, giữa phu quân và Mạnh Hạo, nhìn như không hợp, nhưng thực tế, hai người đều có chút thưởng thức nhau.

- Ta cho tên hắc tiểu tử ngươi biết, đừng có rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt, ngươi thưởng thức rượu quê ta thế nào, ngươi muốn quy đổi 50%. không được! Mạnh Hạo vỗ bàn, chấn ly rượu cùng ngọc giản bay lên.

Dương Hồn Thánh hừ lạnh. - Trong tam hoàn, mấy trăm năm qua bổn thánh nói là tính, không được ta đồng ý, ngươi có thể giết yêu được?

Hai người hầm hầm trừng nhau, ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, mỹ phụ cười, đứng lên rót rượu cho hai người, nhẹ nhàng lên tiếng. - Sao phải vậy chứ, 50% cũng được, 90% cũng được, không bằng đều lui một bước, 70% đi?

- Được, vậy thì 70%! Mạnh Hạo ngẫm nghĩ, gật đầu tiếp nhận, dù sao nơi này là tam hoàn, hơn nữa Mạnh Hạo cảm thấy trừ khi mình dùng sát chiêu, bằng không đánh với Dương Hồn Thánh, cuối cùng dù kém một chút, nhưng cũng không làm gì được đối phương. Nhưng nghĩ tới khi mình kiếm linh thạch, cứ luôn có người quấy nhiễu, vậy cũng phiền quá.

Dương Hồn Thánh hơi chần chờ, cũng gật đầu.

- Hắc tiểu tử, quyết định như vậy, mấy ngày này hai ta ra ngoài. Mạnh Hạo đứng lên.

- Bổn thánh là Lâm Đào! Dương Hồn Thánh nghiến răng nói.

- Được, hắc tiểu tử, ta biết rồi. Mạnh Hạo khoát tay, đang muốn đi.

Dương Hồn Thánh hai mắt chợt lóe, ném ngọc giản trên bàn về phía Mạnh Hạo, Mạnh Hạo xoay người nhận lấy, nhìn về phía Dương Hồn Thánh.

- Phi Tiên Thánh Tôn, Hải Thần Thánh Tôn, truyền tin tức cho ta, ngươi xem đi. Dương Hồn Thánh câm ly rượu lên, uống xong liền nhắm mắt, không nói nữa.

Thần sắc Mạnh Hạo chợt ngưng, thần thức nhập vào ngọc giản, xem xong tin tức bên trong, trong lòng chấn động mạnh. Trong tin tức này, bao gồm cả việc 70 ngàn đệ tử Phi Tiên Tông cùng Hải Thần Tông, đang trên đường đi vào tam hoàn.

Còn bao gồm cả hai người Phi Tiên Thánh Tôn cùng Hải Thần Thánh Tôn, cũng đang tới đây, mặt khác trong tin tức còn có hình vẽ của Mạnh Hạo, sau đó là mời Dương Hồn Thánh giúp bọn họ tìm Mạnh Hạo.

Cuối cùng, chỉ ra đệ thập tổ Vương gia sắp tới, có thể sẽ tìm đến Dương Hồn Thánh, hứa hẹn lợi ích, nhờ Dương Hồn Đạo tham dự.

Mạnh Hạo mặt không đổi sắc, ném trả ngọc giản, lơ lửng trước mặt Dương Hồn Thánh.

Dương Hồn Thánh cầm lấy ngọc giản, cất xong nhàn nhạt lên tiếng.

- Hàn Phong. Vừa gọi, nháy mắt trước mặt hắn, Hàn Phong thuấn di đến, cung kính cúi mình.

- Trong Hải Thành, xóa bó tất cả ghi chép về bằng hữu của vi sư, mặc kệ hắn tiếp xúc bao nhiêu người, mặc kệ bao nhiêu người thấy được hắn, ngươi đi xử lý sạch sẽ.

- Bao gồm cả những người đã rời thành trong mấy ngày qua, xử lý sạch sẽ. Dương Hồn Thánh bình thản nói.

Hàn Phong sửng sốt, lập tức cúi đầu thưa, liếc Mạnh Hạo, xoay người đi ra.

Mạnh Hạo nhìn cảnh náy, hai mắt lóe lên, không nói gì.

- Phi Tiên Thánh Tôn cùng Hải Thần Thánh Tôn, vượt qua tường ngăn gió lốc, với tốc độ của bọn họ, cần 2 tháng, về phần đệ thập tổ Vương gia, dù cho tu vi Vấn Đạo, nhưng cũng ít nhất phải 2 tháng.

Dương Hồn Thánh nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Bổn thánh sẽ đồng ý yêu cầu của bọn họ, cũng sẽ đồng ý yêu cầu của đệ thập tổ Vương gia, như vậy, mới có thể làm ngươi không dễ dàng bại lộ tung tích của ngươi ở trong phạm vi của ta.

- Cám ơn! Mạnh Hạo im lặng một hồi, chắp tay.

- Bổn thánh không phải giúp ngươi không công, là giúp ngươi làm ăn với ta. Dương Hồn Thánh nhàn nhạt nói, ho khan một tiếng, liếc Mạnh Hạo, lại nói.

- Quy đổi 20%!

- Tối đa 60%! Mạnh Hạo nghiến răng, nhìn Dương Hồn Thánh thần sắc bình thường, nhưng trong mắt lại đắc ý rõ ràng.

-----o0o-----

Chương 1025: Phục chế mũi kiếm!

Một lúc sau, khi Mạnh Hạo đi ra khỏi tháp cao, mặt hắn đen lại, sắc mặt rất là khó coi, cuối cùng vẫn là bị hắc tiểu tử Dương Hồn Thánh kia gài bẫy một phen, vẫn là lấy năm thành

Mạnh Hạo cảm giác cả cuộc đời mình đều là đi gài bẫy người khác, rất ít bị người khác gài bẫy lại, nhất là bị hắc tiểu tử vẻ mặt nghiêm túc, dường như rất có nguyên tắc kia gài bẫy, chuyện này khiến cho trong lòng Mạnh Hạo cảm thấy khó chịu

-Không ngờ bị hắc tiểu tử này gài bẫy Mạnh Hạo thở dài, dưới sự hướng dẫn của đệ tử Dương Hồn Đạo, chưa trở về nội thành mà ở khu vực gần đó, tiến vào trong một biệt viện

Đây là an bài của Dương Hồn Thánh, chỉ có ở chỗ này, ở trong tam hoàn trọng địa của Dương Hồn Đạo giảm bớt tiếp xúc với người ngoài, mới có thể xóa bỏ dấu vết tốt nhất

Duy Ly ở một bên đi theo, nhìn Mạnh Hạo vẻ mặt khó coi, không dám nói tiếp nữa, chỉ là thỉnh thoảng lại quét mắt nhìn sang, có thể thấy vẻ mặt Mạnh Hạo không ngừng biến hóa, lúc thì cắn răng, lúc thì thở dài, có lúc lại tựa như đau lòng vô cùng

-Hắn làm sao vậy? Duy Ly càng thêm ngạc nhiên

Nàng không biết, đối với Mạnh Hạo mà nói, linh thạch chính là mệnh hắn a, hôm nay bị một đao chém nhiều linh thạch tương lai như vậy, nội tâm Mạnh Hạo cũng giống như bị một đao xuyên thấu

Trên tháp cao, sau khi Mạnh Hạo rời đi, Dương Hồn Thánh Lâm Đào đắc ý cười ha hả dường như rất là vui vẻ, cầm bầu rượu lên, uống xong một ngụm to, vẻ mặt có chút vui sướng

Mỹ phụ bên cạnh hắn mỉm cười, nhìn phu quân, lắc đầu, trong lòng cũng rất là cao hứng, nàng cao hứng không phải phu quân chiếm được bao nhiêu tiện nghi, mà là hiển nhiên, giữa Mạnh Hạo và phu quân bất tri bất giác tồn tại một chút tình hữu nghị

Điều này đối với phu quân luôn luôn không có bằng hữu bên cạnh mà nói, hắn vui vẻ, nàng cũng cảm thấy cảm động lây

Đêm khuya, Mạnh Hạo khoanh chân ngồi ở trong ốc xá, hơn phân nửa ngày, hắn nghĩ đến sự tình hôm nay còn cảm thấy ngực mơ hồ đau

Lừa gạt người, rốt cục cũng bị gài bẫy, cảm thụ này khiến Mạnh Hạo liên tục thở dài

-Lão Vương gia khốn khiếp, ngươi cứ chờ đấy cho ta! Mạnh Hạo luôn cảm giác mình là một người giảng đạo lý, nghĩ đi nghĩ lại, hắn vẫn cảm thấy đầu têu gây họa chính là đệ thập tổ Vương gia kia

Khẽ cắn răng, Mạnh Hạo cảm thụ một chút tu vi trong cơ thể, lúc này trong cơ thể hắn, chỉ còn lại có ba cổ lực lượng tu vi dồi dào, lại đang dung hợp lẫn nhau

-Càng về sau lại càng chậm

Mạnh Hạo thu hồi thần thức

Đây là Trảm Linh đường của hắn, biến ba cổ thành hai cổ, lại biến thành một cổ, hắn có thể cảm ứng được đây chính là một viên Trảm Linh của mình

-Không biết trảm thứ nhất của ta chém xuống là cái gì

Mạnh Hạo có chút chần chờ, đến bây giờ, hắn còn không có quá nhiều cảm ngộ, đủ loại suy nghĩ tồn tại, chỉ là rất mơ hồ

Trong lúc trầm mặc, Mạnh Hạo lấy nhẫn trữ vật ra, nhìn thoáng qua linh thạch bên trong, hào quang sáng trong suốt kia khiến lòng hắn cảm thấy tốt lên không ít

-Lão Vương gia khốn khiếp này, nếu hắn đã không chết, lúc này phát động lực lượng như vậy đến tìm ta, xem ra là tính toán lần này nhất định đoạt đạo cơ của ta

Trong mắt Mạnh Hạo lóe lên hàn quang, lấy Tuế Nguyệt Mộc Kiếm cùng gương đồng ra, bắt đầu phục chế

-Đợi sau khi ta làm ra 100 Tuế Nguyệt Mộc Kiếm có thể luyện thành đại trận, cho dù hắn là Vấn Đạo, ít nhiều ta cũng có chút sức lực chống cự! Mạnh Hạo hít sâu một hơi, triển khai phục chế

Theo phục chế, theo lạc ấn tuế nguyệt phù văn không ngừng, linh thạch của hắn sung túc đến cực hạn

Cả người Mạnh Hạo hoàn toàn trầm xuống

Dần dần, Tuế Nguyệt Mộc Kiếm của hắn càng ngày càng nhiều

Mấy ngày sau, cuối cùng hắn cũng đã luyện chế ra 100 Tuế Nguyệt Mộc Kiếm, lực lượng tuế nguyệt chỉ là tám giáp

Muốn tiếp tục nữa, thời gian đã không đủ, cách ngày ước định với Dương Hồn Thánh một ngày, từ sớm tinh mơ đến đêm khuya, ánh mắt Mạnh Hạo quét qua 100 thanh Tuế Nguyệt Mộc Kiếm tám giáp, cặp mắt chớp động, liếc nhìn linh thạch chất đầy bên trong nhẫn trữ vật, hắn cắn răng mạnh một cái

-Mặc dù linh thạch vô cùng trọng yếu, nhưng một khi ta vẫn lạc, đều sẽ thuộc về người khác Ánh mắt Mạnh Hạo chợt lóe lên một cái, lấy mũi kiếm Tuế Nguyệt ra

Hắn nhìn chằm chằm mũi kiếm, hô hấp dồn dập

-Mũi kiếm này ta cũng không cần nhiều, chỉ cần 10 thanh

là có thể hợp thành Luyện Hóa Đệ Nhất Trận, lực lượng của kiếm trận này một khi tản ra ít nhất là 10 vạn tuế nguyệt bên trong

Mạnh Hạo nhìn mũi kiếm, lại nhìn nhẫn trữ vật, lập tức lấy ra gương đồng, bắt đầu phục chế

Đối với việc phục chế mũi kiếm này, hắn đã sớm chuẩn bị tâm tư, biết được một khi tiến hành, nhất định phải thành công mới có thể dừng lại, lúc này đã mang bất cứ tâm tư gì, không ngừng đưa linh thạch vào trong gương đồng

Mười khối, trăm khối, ngàn khối Động tác Mạnh Hạo có chút chết lặng, nhìn linh thạch bên trong nhẫn trữ vật không ngừng ít đi, mãi một lúc sau, bỗng nhiên trên gương đồng tia sáng bắn ra bốn phía, ánh mắt Mạnh Hạo lập tức nóng lên, từ từ con ngươi như hóa thành mặt nước, trong nháy mắt liền xuất hiện hai thanh mũi kiếm giống nhau như đúc

Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, lập tức cầm lên, sau khi cảm thụ hắn ngửa mặt lên trời cười ha hả

Lực lượng tuế nguyệt! Cười lấy cười để, sau khi hắn tính toán một chút linh thạch đã hao phí, tâm Mạnh Hạo một lần nữa như bị đao đâm xuyên thấu

-Không ngờ hao phí 1 tỉ!! -Chết tiệt! Cũng thật quá đắt đi! Mạnh Hạo đau lòng

-Lão Vương gia khốn khiếp, chuyện này chúng ta không xong đâu! Mạnh Hạo đỏ cả mắt, tất cả đau lòng đều hóa thành phẫn nộ với đệ thập tổ Vương gia

Hắn cắn răng, mắt đỏ lên, lần nữa bắt đầu phục chế

5 tỉ linh thạch chỉ để Mạnh Hạo phục chế bốn thanh mũi kiếm Tuế Nguyệt chung vào một chỗ, mới năm thanh mà thôi, còn những linh thạch khác, còn lại là dùng phục chế đan dược, phục chế Tuế Nguyệt Mộc Kiếm cùng với những vật phẩm khác phía trên

Cho đến khi toàn thân cao thấp Mạnh Hạo gần như võ trang đầy đủ, bên trong túi hắn đã sắp rỗng rồi, ngơ ngác nhìn nhẫn trữ vật, lại nhìn túi trữ vật một chút, Mạnh Hạo cảm thấy mặc dù bên ngoài là sáng sớm, ánh nắng tươi sáng, nhưng trên thực tế cũng đã đen

Đêm hôm qua còn là đại tài chủ, nhưng trong một đêm, lại trở về trạng thái lúc đầu, khiến cho Mạnh Hạo ngoại trừ cười khổ cũng chỉ có cười khổ mà thôi

-Ta cảm giác mình vẫn chưa có mệnh của kẻ có tiềnĐây vẫn chỉ là phục chế pháp bảo và những vật phẩm khác, nếu ta đi tu hành Cửu Thiên Bảo Thân Ấn, dùng các loại bảo vật bị thân thể hấp thu, thì số linh thạch bị hao phí sẽ là vô số

Mạnh Hạo thở dài, Cửu Thiên Bảo Thân Ấn là hắn thu được trong Yêu Tiên Tháp, đạo pháp chuyên môn luyện thể!

Đạo pháp này ở bên trong Yêu Tiên Cổ Tông cũng rất hiển hách, trên thực tế có thể so với Nhục Thân Thành Thánh, sở dĩ xếp hạng ở phía sau, là bởi vì Nhục Thân Thành Thánh là bí thuật, mà Cửu Thiên Bảo Thân Ấn lại cần tu hành quanh năm, nhập môn không khó, có khó cũng liền khó khăn tại tu hành, loại hao phí tài nguyên như vậy, cho dù là một tông môn cũng đều sẽ từ từ không chịu nổi

Mà đạo pháp này và bí thuật kết hợp mới là luyện thể tối cao pháp môn, cũng chỉ có phối hợp với nhau mới có thể bạo phát ra lực lượng chân chính của mình

- Nhục Thân Thành Thánh, dù sao cũng là bí thuật, nhất định là còn có một số tác dụng mà ta không biết, chỉ là tu vi của ta không đủ, không thể dẫn động

-Mà tu hành Cửu Thiên Bảo Thân Ấn

là đường tắt để trong tương lai đề cao thân thể ta, đừng thấy tu hành buồn tẻ, nhưng ta chỉ cần có đủ linh thạch, liền có thể vô hạn phục chế pháp bảo, có thể tu luyện được Cửu Thiên Bảo Thân Ấn này

Mạnh Hạo thở dài

Lúc trước sở dĩ hắn thủy chung không có tu hành Cửu Thiên Bảo Thân Ấn, ngoại trừ việc cảm ngộ ra, nguyên nhân trọng yếu nhất là hắn nghèo

-Linh thạch, ta muốn linh thạch! Mạnh Hạo ngẩng đầu, ánh mắt lần nữa đỏ lên, khát vọng đối với linh thạch đã đến cực hạn, thân thể hắn nhoáng lên một cái, lúc bay ra, cả người đều lộ ra một cỗ túc sát ý

Khi Dương Hồn Thánh Lâm Đào tới, liếc nhìn Mạnh Hạo một cái, lập tức kinh ngạc

-Người nào chọc giận ngươi? Mạnh Hạo không nói chuyện, nhưng túc sát ý càng rõ ràng hơn, thân thể nhoáng lên một cái, chạy thẳng ra xa, Dương Hồn Thánh ở phía sau càng nghi ngờ, đi theo, tốc độ hai người đều là cực nhanh, trong nháy mắt liền rời khỏi Hải Thành

Phía trên hải vực gần Hải Thành, Mạnh Hạo bước chân chợt ngừng, cúi đầu nhìn thoáng qua biển rộng phía dưới

-Hắc tiểu tử, ngươi chuẩn bị sẵn sàng sao? Ánh mắt của hắn quét qua Dương Hồn Thánh

-Không biết lớn nhỏ, ngươi sống đã bao nhiêu năm? Đừng lãng phí thời gian, nhanh

Dương Hồn Thánh nhướng mày

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, không nói gì nữa, nhưng tu vi lập tức áp chế, cùng lúc đó, Bỉ Ngạn Hoa vốn là sau khi gặp Lê Tiên sống động không ít, lúc này vừa nhìn thấy cơ hội, lập tức chui ra

Khí tức mới này vừa xuất hiện, hai mắt Dương Hồn Thánh bỗng nhiên lóe lên một cái, lui về phía sau vài bước, lập tức nhìn về phía Mạnh Hạo, trong mắt lộ ra một chút chần chờ và nghi ngờ

-Khí tức nàygiống Hải Manhưng rõ ràng hắn là tu sĩ

Trong khi Dương Hồn Thánh kinh nghi, mặt biển đột nhiên cuồn cuộn, cả tam hoàn biển rộng, trong nháy mắt vô số khu vực đều trong khoảnh khắc sóng lớn kinh thiên, hàng loạt hải yêu đồng loạt chấn động, cặp mắt máu đỏ, trong nháy mắt từ bốn phương tám hướng chạy thẳng tới Mạnh Hạo

Chỉ trong thời gian ngắn ngủi nửa nén hương đã có mấy trăm hải yêu từ bốn phía nhanh chóng tiến tới

-Không đúng! -Một khi khí tức Hải Ma xuất hiện, trong nháy mắt khiến hầu hết hải yêu thần phục, nhưng ở hắn lại đưa đến cảm giác như thiên địch, dường như những hải yêu này cho dù thịt nát xương tan cũng muốn cắn nuốt hắn

Dương Hồn Thánh lập tức đã nhận ra bất đồng

Oanh! Mấy trăm hải yêu lập tức vọt lên mặt nước, dữ tợn chạy thẳng đến chỗ Mạnh Hạo

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, tay phải vung lên, lập tức trong nháy mắt hơn 10 ngàn phù văn xuất hiện, hướng về bốn phía lập tức quét ngang, tiếng nổ ầm ầm quanh quẩn, xa xa có mấy ngàn hải yêu đồng loạt mà đến -Số lượng không nhiều lắm a

Dương Hồn Thánh ở một bên, chế nhạo nói

Mạnh Hạo không nói chuyện, thân thể chìm xuống, khi chạy thẳng tới đáy biển, khí tức Bỉ Ngạn Hoa một lần nữa mãnh liệt tản ra, cả biển rộng ầm ầm chấn động, nhưng lại nổi lên ngọn lửa! Ngọn lửa này là do vô số hải yêu trong lúc đang nóng nảy chạy đến bị khí tức của Bỉ Ngạn Hoa kích thích, trực tiếp thiêu đốt sinh mạng, đổi lấy tốc độ kinh người, gần như trong nháy mắt, trong biển rộng có mấy vạn hải yêu gào thét mà đến, chỗ xa hơn là mấy chục vạn hải yêu, nhấc lên sóng lớn ngập trời

Cũng có 7,8 tiếng gào thét kinh thiên truyền đến từ phía xa

Dương Hồn Thánh biến sắc, cũng theo đó chìm vào đáy biển, mới vừa bước vào liền thấy xung quanh Mạnh Hạo bất ngờ có 100 thanh Mộc Kiếm tạo thành 10 đóa hoa sen, bao phủ Mạnh Hạo ở bên trong, 10 đóa hoa sen này xen lẫn nhau vừa là hoa, cũng là cánh hoa, hợp thành một đóa

Liên Hoa Trận to lớn! Trận này có phạm vi trăm trượng, khi lan tỏa ra bốn phía, tất cả hải yêu gần đó thân thể trong nháy mắt khô héo, trực tiếp tiêu tán, dường như trong nháy mắt bọn chúng đã đi hết những năm tháng trong cuộc đời

Ngay cả phạm vi hải vực này, lúc này cũng đều xuất hiện dấu vết bốc hơi, dường như trong năm tháng này không gì không khô! Một màn này khiến cho nội tâm Dương Hồn Thánh lập tức chấn động

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia