ZingTruyen.Com

Nga Duc Phong Thien Full

Chương 301: Quyết đấu đỉnh phong!

Gần như khi Mạnh Hạo vừa bước ra bước thứ ba, trong mắt Chu Kiệt lộ ra sự quyết đoán, tay phải nâng lên, nhất thời thanh hương chỉ còn dài hai thước kia tự động bay lên.

Còn Chu Kiệt hai mắt xuất hiện từng sợi tơ máu, hai tay để bên người nhanh chóng bấm tay niệm pháp quyết, mạnh mẽ đẩy ra.

- Thanh yên một đường diệt tây quan!

Lời nói vừa dứt, theo hai tay của Chu Kiệt đẩy về phía trước, lập tức thanh nhang dài hai thước kia thiêu đốt nhanh hơn bình thường, trong khoảnh khắc đã thiêu đốt một đoạn lớn, tràn ngập ra một làn khói nồng đậm lao thẳng đến Mạnh Hạo.

- Bạo!

Chu Kiệt mạnh mẽ mở miệng, làn khói nồng đậm kia lập tức ầm ầm nổ tung khiến cho bốn phương tám hướng xung quanh dường như đều bị chấn động, tiếng nổ vang này trực tiếp áp đảo lôi đình, che đậy tia chớp, tạo nên sóng âm ngập trời đánh sâu vào, lực lượng bạo phát tạo ra sức mạnh hủy diệt.

Thân thể Mạnh Hạo chấn động, lôi vụ chung quanh hắn trong tiếng nổ vang bị lực lượng kia xua tan, hai thanh kiếm gỗ ở trước người vẫn gắt gao chống cự, thân thể Mạnh Hạo phải liên tục thối lui ra bốn năm bước, ngẩng đầu lên thì khóe miệng đã tràn ra máu tươi.

- Đạo tử của đại tông môn, quả nhiên mỗi người đều là người không dễ đối phó.

Mạnh Hạo hít sâu một cái, hai mắt chợt lóe lên, Chu Kiệt sắc mặt hơi tái nhợt, nhưng trong mắt lại lộ ra hàn mang, bấm tay niệm pháp quyết đẩy về phía trước.

Lập tức thanh nhang lại ngắn bớt, khiến cho nó chỉ còn lại không đầy hai thước, một làn khói lớn cuồn cuộn, cuốn thẳng đến phía Mạnh Hạo.

- Bạo!

Tơ máu trong hai mắt Chu Kiệt càng dày đặc, y gầm nhẹ, trong chớp mắt những làn khói này lại nổ tung, nhưng ngay khi vụ nổ vừa xảy ra, Mạnh Hạo nâng tay phải lên, nhanh chóng đánh ra năm chưởng về phía trước.

Thanh la ngũ phách!

Ngũ phách cực nhanh, trong nháy mắt đã hoàn thành, ngay khi lực lượng hủy diệt do làn khói nổ tung tạo thành khuếch tán đến, đại thủ ấn trước người Mạnh Hạo đã ngưng hình rõ ràng, lao ra nghênh đón.

Tiếng động ầm ầm vang lên, kinh thiên động địa, cơn mưa bốn phía hoàn toàn bị dập nát, hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, thân hình không lùi ngược lại còn tiến lên từng bước, năm tòa đạo đài hoàn mỹ trong cơ thể liên tục vận chuyển, lại nâng tay phải lên liên tục đánh ngũ phách về phía trước.

Một đại thủ ấn, hai đại thủ ấn, trong nháy mắt ở trước người Mạnh Hạo có chừng mười đại thủ ấn xuất hiện, từ xa nhìn lại thì thấy cực kỳ kinh người, mười đại thủ ấn phát ra kim quang, gào thét lao đi, thẳng tới chỗ Chu Kiệt.

Tơ máu đã chiếm toàn bộ hai mắt của Chu Kiệt, giờ phút này hai tay y không ngừng bấm niệm pháp quyết, thanh nhang trước mặt y thiêu đốt càng ngày càng nhanh, chỉ trong nháy mắt đã cháy hầu như không còn, tạo nên càng nhiều sương khói, lao thẳng đến đại thủ ấn của Mạnh Hạo, khi va chạm trong chớp mắt liền ầm ầm nổ tung, tan vỡ.

Gió lốc gào thét, bốn phía chấn động mãnh liệt, sóng âm cấp tốc khuếch tán ra, cây cối trên mặt đất lay động dữ dội, cơn mưa trong thiên địa nhất tề toái diệt, khóe miệng Mạnh Hạo lại tràn ra máu tươi, nhưng thần sắc của hắn càng thêm sắc bén.

Chu Kiệt đã phải liên tục thối lui bảy tám bước nhưng vẫn không cách nào thừa nhận áp lực, phải phun ra một ngụm máu tươi lớn, sắc mặt trong nháy mắt trở nên tái nhợt nhưng trong mắt lại lộ ra tinh mang.

Hai người không nói gì, đứng từ xa nhìn nhau, bọn họ đều hiểu được, trận chiến này còn lâu mới có thể chấm dứt.

Chu Kiệt mới chỉ dùng một loại pháp bảo, thuật pháp của tông môn còn chưa sử dụng tới, càng không cần phải nói tới mấy đòn sát thủ, mà Mạnh Hạo cũng giống như thế.

Hai người nhìn nhau ước chừng được ba hơi thở, sau đó Chu Kiệt ngẩng mặt lên trời cười to.

- Thanh Vân đại thủ ấn, thuật pháp rất quen thuộc, nếu Mạnh huynh đã dùng thuật ấy, vậy thì hôm nay hãy luận bàn xem rốt cuộc Thanh Vân đại thủ ấn của Thanh La Tông vì sao lại tên là Thanh Vân!

Chu Kiệt vừa cười vừa nâng tay phải lên, hô hấp của y trong thời khắc này dường như trở nên có chút quỷ dị, theo nhịp hô hấp, trong tay phải đang nâng lên của y xuất hiện một mảnh tàn ảnh.

Mỗi một tàn ảnh đều có hình bàn tay, tổng cộng có hai mươi sáu tàn ảnh, giờ phút này toàn bộ đều huyễn hóa ra, hai mắt Chu Kiệt chợt lóe, tay phải nâng lên hướng về phía Mạnh Hạo, cách không nhấn một cái.

- Đây mới là Thanh Vân đại thủ ấn!

Theo lời nói của Chu Kiệt vang lên quanh quẩn, y đập tay xuống, lập tức một dấu tay to lớn phát ra thanh quang ngưng thực trước mặt y, như do sương khói tạo thành, đó là Thanh Vụ, đó là Thanh Vân!

Thanh Vân thủ ấn gào thét lao thẳng đến chỗ Mạnh Hạo, nơi nó đi qua, bốn phía nổ vang, bất luận là huyền diệu hay là khí thế đều vượt xa những gì Mạnh Hạo học được trong tàn cuốn.

Hai mắt Mạnh Hạo lộ ra hàn quang, không nói tiếng nào, tính cách của hắn là như thế, khi đấu pháp với người khác thì rất ít mở miệng, tất cả đều thể hiện bằng hành động, càng không mở miệng, ra tay lại càng sắc bén tàn nhẫn.

Giờ phút này hắn nâng tay phải lên, ngón trỏ vẽ một vòng tròn trên ngón cái, máu tươi chảy xuống trong chớp mắt, thế giới trước mặt Mạnh Hạo đã trở thành màu huyết sắc.

Huyết Tiên truyền thừa!

Vô diện nhất ngôn phong hỏa liên.

Tàn vân huyết vũ hải thao thiên!

Câu thần khiển tướng diệt ma tháp.

Chúng sinh huyết mạch luyện cửu sát!

Những lời này ẩn chứa thần thông, muốn thi triển ra cần tu vi tối thiểu đạt đến Kết Đan cảnh mới được, cho nên rõ ràng Mạnh Hạo có biết nhưng không có cách nào sử dụng.

Nhưng trong số đó, Huyết Chỉ, Huyết Ấn cùng với Huyết Sát giới lại không yêu cầu quá nhiều tu vi, linh lực vừa đủ thì cũng có thể thi triển, do đó đã trở thành một trong những thần thông của Mạnh Hạo, phối hợp làm đòn sát thủ với Phong Yêu Đệ Bát Cấm.

Trên con đường mà Mạnh Hạo đi đến nay, đã nhiều lần thi triển ra, uy lực tuyệt đối không tầm thường, đủ để khiến người ngoài rung động, giờ phút này, thế giới trước mắt Mạnh Hạo có màu đỏ, đây là màu sắc chỉ khi hắn thi triển Huyết Chỉ mới xuất hiện, bây giờ đã trở thành thói quen, trong thế giới huyết sắc, hắn thấy được thuật pháp Thanh Vân đại thủ ấn của Thanh La Tông do Chu Kiệt thi triển ra đang gào thét lao đến.

Thủ Ấn nhìn như một đoàn sương khói màu xanh, nhưng trong đó giống như ẩn chứa một khí thế khó có thể hình dung, khiến cho khi Thủ Ấn tiến đến, trong mắt Mạnh Hạo thấy nó càng lúc càng lớn, thậm chí hắn có thể tưởng tượng khi Thủ Ấn tới gần thì có lẽ có thể thay thế được cả thế giới trước mắt.

Cảnh tượng này làm cho Mạnh Hạo nghĩ tới năm đó Thiên Cơ Lão Nhân từ trên bầu trời Triệu quốc giáng một chưởng xuống Kháo Sơn Tông, một chưởng làm cho Mạnh Hạo vô lực giãy dụa, hủy diệt Kháo Sơn Tông, để lại dấu ấn năm ngón tay in sâu trên mặt đất.

Cho đến khi trên bầu trời xuất hiện một tinh mang đỏ hồng, như một kiếm trảm thiên, trực tiếp chém đứt chưởng ấn kia, mới khiến cho Mạnh Hạo miễn cưỡng qua được một kiếp, giờ này khắc này trong đầu Mạnh Hạo hiện lên hình ảnh thủ ấn năm đó.

So với ngày xưa, Chu Kiệt tất nhiên không bằng Thiên Cơ Lão Nhân nhưng cảnh tượng này cũng rất tương tự.

-----o0o-----

Chương 302: Ta mạnh hơn ta ngày xưa!

Mạnh Hạo bỗng nhiên nở nụ cười, nụ cười trong im lặng, bỗng nhiên hắn nâng tay phải lên, khi Thủ Ấn kia càng ngày càng gần, càng lúc càng lớn gào thét, trong lúc tiến gần đến trước người hắn, thậm chí còn tạo lên cuồng phong thổi bay quần áo, mái tóc của Mạnh Hạo. Trong một chớp mắt này....

Ngón tay cái bên phải của Mạnh Hạo nâng lên, hướng về phía Thanh Vân đại thủ ấn kia, sau đó bỗng nhiên từ trên vạch xuống dưới như một nhát chém!

Vết chém này, như một đạo ánh sáng lóe lên trong thế giới đen tối, vết chém này như chém mở con mắt của thiên địa, vết chém này như năm đó Yêu Chủ chém Khai Thiên Thủ Ấn, hiện tại vết chém này là của Mạnh Hạo hướng về thủ ấn ở ngoài Kháo Sơn Tông Triệu quốc năm đó, hắn muốn kiểm chứng chính mình!

Ta cường hơn ta ngày xưa!

Thiên địa nổ vang, thân thể Mạnh Hạo đứng ở nơi đó vẫn không nhúc nhích, nhưng Thanh Vân đại thủ ấn vốn hung hăng lao đến giờ đây đã dừng lại ở trước mặt, cách người hắn bảy thước, từ trên ngón tay giữa cho đến cuối bàn tay xuất hiện một vết nứt cực lớn, vết nứt này xuyên qua toàn bộ thủ ấn, càng lúc càng lớn, cho đến khi thủ ấn gào thét xuyên qua người Mạnh Hạo thì vị trí của hắn trùng với vết nứt, bình yên vô sự, chỉ có cuồng phong do chưởng ấn đảo qua tạo nên khiến cho mái tóc dài của Mạnh Hạo tung bay rối bời, nhưng trong hai mắt tối đen của hắn lộ ra tinh mang, như tinh mang trong đêm tối, khiến tất cả những ai nhìn thấy đều sẽ cảm giác cực kỳ lóa mắt!

- Còn muốn tiếp tục sao?

Mạnh Hạo vung ống tay áo, thản nhiên mở miệng.

Chu Kiệt trầm mặc, y nhìn Mạnh Hạo, trong nội tâm nổi lên sự chua sót, nhưng rất nhanh chiến ý trong mắt lại dạt dào, y hít sâu một cái, tay phải trực tiếp nâng lên hướng về lư hương ở bên cạnh ấn mạnh một cái.

Dưới tác động của cái ấn kia, lư hương run lên, từ giữa xuất hiện vết nứt, sau đó lập tức nổ bung chia năm xẻ bảy.

- Tất nhiên muốn tiếp tục, Chu mỗ tu hành đến nay, từ thời khắc trở thành Đạo tử vốn chưa bao giờ thất bại, trận chiến này không nên có người tới quấy rầy.

Chu Kiệt thản nhiên mở miệng, lời nói đơn giản, hành vi cũng đơn giản, nhưng trong sự đơn giản lại để lộ ra một cỗ khí thế, khí thế thuộc về cường giả, mặc dù vẫn chỉ là sơ khai, mặc dù cũng không nhiều lắm, nhưng đã đủ làm cho hai mắt Mạnh Hạo ngưng tụ.

- Chặt đứt đường lui, dùng điều này ép cho bản thân không còn đường lùi, không còn có cái gì để dựa vào, chỉ có thể dựa vào chính bản thân mình, dùng điều này để kích phát tiềm lực, Chu Kiệt này là một người tài.

Mạnh Hạo thầm nghĩ gật đầu.

Chu Kiệt bỗng nhiên nâng tay phải lên, vỗ mạnh, nhất thời từ trong túi trữ vật của y có năm đạo tinh quang bay ra, ngay khi vừa xuất hiện, lập tức bốn phía bầu trời vốn tối đen trong nháy mắt dường như bừng sáng, ánh sáng này đến từ năm chuôi kiếm trước mặt Chu Kiệt!

Năm chuôi kiếm lóng lánh tinh quang, thất thải lượn lờ!

Năm chuôi kiếm này theo tay phải của Chu Kiệt nâng lên, theo năm ngón tay vươn ra, lập tức cấp tốc di động, trôi nổi ở bên ngoài năm ngón tay.

- La Nguyệt Đại Địa, kiếm trận khai thiên!

Lời của Chu Kiệt vừa dứt, tay phải ấn mạnh xuống mặt đất, lập tức năm chuôi kiếm tỏa ra tinh quang vạn trượng, trong phút chốc lao thẳng xuống phía dưới, trong chớp mắt đã biến mất.

Nhưng trong khoảnh khắc khi năm chuôi kiếm vừa biến mất, hai mắt Mạnh Hạo co rụt lại, thân hình không chút do dự, liên tục lui về phía sau sáu bước!

Ngay khi Mạnh Hạo lui về phía sau, đồng thời, năm chuôi kiếm liên tiếp, bỗng nhiên xuất hiện từ trong hư không, lao từ dưới lên trên, trực tiếp đâm lên vị trí lúc trước của Mạnh Hạo.

Tinh quang chói mắt, năm chuôi kiếm kêu vù một tiếng, hóa thành năm đạo cầu vồng gấp khúc giữa không trung, đổi hướng lao thẳng đến Mạnh Hạo, kiếm quang ngập trời, khí thế hoàn toàn khóa chặt Mạnh Hạo, phong kín tất cả vị trí của Mạnh Hạo.

- Thú vị.

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, ngón cái tay phải bỗng nhiên nâng lên, khi năm chuôi kiếm kia lao đến, nhấn về phía trước một cái.

Tiếng nổ vang quanh quẩn, phạm vi mười trượng quanh thân thể Mạnh Hạo trong khoảnh khắc nổi lên một quầng sáng huyết sắc, năm chuôi kiếm kia bị ngăn cản ở bên ngoài, va chạm tạo nên tiếng nổ vang quanh quẩn bốn phía.

Chu Kiệt hai tay bấm niệm pháp quyết, phun ra một ngụm tiên huyết, lập tức năm chuôi kiếm kia truyền ra tiếng ngân bén nhọn, nhoáng lên một cái từ năm chuôi biến thành hai mươi lăm thanh!

Tất cả ùn ùn kéo đến, lao thẳng đến chỗ Mạnh Hạo, tốc độ cực nhanh, khí thế mạnh mẽ làm cho Mạnh Hạo trong chớp mắt cảm nhận được nguy cơ.

Nhưng thần sắc của hắn vẫn y như cũ, khi hai mươi lăm thanh kiếm gào thét tới gần trong khoảnh khắc, hắn vung tay áo, tu vi toàn thân ầm ầm bùng nổ, ngón cái xẹt qua ngón trỏ, máu tươi chảy ra thì Mạnh Hạo dùng lực lượng của hai đạo Huyết Chỉ, cách không nhấn một cái.

Rầm!

Bốn phía chấn động dường như ảnh hưởng tới thị giác, không gian vặn vẹo, hai mươi lăm thanh kiếm kia bị ngăn cản lại, Chu Kiệt gầm nhẹ một tiếng, hai tay nắm chặt nổi rõ gân xanh, hai mươi lăm thanh kiếm biến ảo ngập trời, nhoáng lên một cái, bóng kiếm tràn ngập, rõ ràng hóa thành một trăm hai mươi lăm thanh, lúc này đây, thật sự là khí thế phô thiên cái địa, từ bốn phương tám hướng lao thẳng đến Mạnh Hạo.

Va chạm trong nháy mắt, quầng sáng huyết sắc lớn mười trượng mạnh mẽ vặn vẹo co rút lại, đảo mắt đã chỉ còn ba trượng, vả lại những tinh kiếm này đã xuyên thấu hơn phân nửa, áp sát Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, tay phải mở ra ngón thứ ba, thứ tư, sau đó dùng lực lượng Huyết Tiên truyền thừa đệ tứ chỉ vung lên, huyết quang ngập trời, Mạnh Hạo lại nhanh chóng mở ra ngón thứ năm!

Máu tươi chảy xuống từ năm ngón tay rõ ràng đã hình thành một Huyết thủ ấn! Triển khai thức thứ hai trong ba thức của truyền thừa, uy lực của nó đã vượt qua Huyết Chỉ, Huyết Ấn!

Huyết Ấn vừa hiện, tiếng nổ kinh thiên vang lên, một dấu thủ ấn màu huyết sắc to lớn biến ảo trong tay Mạnh Hạo, khi hắn vung tay về phía trước, một quầng sáng huyết sắc vô tận từ tay phải của Mạnh Hạo khuếch tán ra, trong tiếng nổ ầm vang trực tiếp quét ngang kiếm trận, khiến cho hơn một trăm thanh tinh kiếm nhất tề run rẩy rút lui, cùng lúc đó, Mạnh Hạo bước từng bước về phía trước, Huyết Ấn trong tay phải nắm chặt.

Oanh một tiếng, trong vòng trăm trượng bốn phía xung quanh Mạnh Hạo, trong thiên địa trống rỗng xuất hiện một huyết sắc đại thủ ấn, mà Mạnh Hạo dường như đang đứng giữa lòng bàn tay của thủ ấn ấy, giờ phút này thủ ấn nhanh chóng nâng lên, nắm mạnh!

Chu Kiệt sắc mặt đại biến, phun ra máu tươi sau đó mạnh mẽ bấm tay niệm pháp quyết, muốn làm cho những bảo kiếm này bay trở về, nhưng rất nhanh sắc mặt đã tái nhợt.

Bị thủ ấn nắm chặt, hơn một trăm thanh phi kiếm không một cái nào có thể bay ra, như bị trói chặt, giờ phút này đang giãy dụa muốn thoát đi nhưng không thể nào làm được.

Có ba mươi thanh phi kiếm run rẩy gào thét, như muốn tan vỡ.

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, tiếng nổ vang lên, hơn ba mươi thanh phi kiếm nhất tề vỡ vụn, ngay sau đó, lại là ba mươi thanh, tiếp đó lại là ba mươi thanh nữa.

-----o0o-----

Chương 303: Phong Yêu nhất mạch!

Chỉ trong thời gian mấy lượt hô hấp, tất cả phi kiếm sau khi bị thủ ấn bắt được đều đã vỡ vụn, cho đến khi huyết sắc thủ ấn biến mất thì xuất hiện ở Mạnh Hạo trước mặt chỉ còn là năm chuôi tinh quang tiểu kiếm ảm đạm vô quang, tràn đầy dấu vết nứt vỡ.

- Chu mỗ còn có một thuật cuối cùng!

Chu Kiệt hai mắt đỏ đậm, giờ phút này cắn răng mở miệng nhìn Mạnh Hạo vung tay phải thu năm chuôi tinh kiếm vào trong túi trữ vật.

- Thanh La, Hàng Tiên!

Chu Kiệt ngẩng mặt lên trời rống to, tay trái nâng lên bấm tay niệm pháp quyết sau đó đè mạnh lên mi tâm, tay phải vung lên, lập tức có vài chục khối ngọc giản bay ra ở trước mặt, trong tiếng bang bang toàn bộ vỡ vụn, một cỗ hương thơm ngọt ngào khuếch tán, mùi vị kia vừa mới bắt đầu có vẻ là rất tốt đẹp, nhưng nếu cảm nhận nhiều một chút sẽ có cảm giác cực kỳ ghê tởm, giống như muốn nhổ hết cả lục phủ ngũ tạng ra.

Cùng lúc đó, một cỗ khí thế vốn không thuộc về Chu Kiệt trong chớp mắt giống như từ bốn phương tám hướng thức tỉnh, phủ xuống.

Hai mắt Mạnh Hạo bỗng nhiên chợt lóe, giờ này khắc này, ở trong đầu của hắn, lập tức hiện lên âm thanh tang thương trong Phong Yêu Cổ Ngọc.

- Chúng ác chi hồn, tự xưng là tiên, không qua được một người một núi, nếu gặp, cũng phong ấn!

Thanh âm này vừa xuất hiện, Mạnh Hạo đã sớm quen thuộc, giờ phút này hắn nhìn Chu Kiệt, cảm nhận được trên người Chu Kiệt bộc phát ra khí thế càng ngày càng cường đại, Mạnh Hạo trầm mặc nhìn gương mặt Chu Kiệt lúc này đã vặn vẹo không còn vẻ tuấn lãng nữa, mà giống như ở trên gương mặt trồi lên vô số khuôn mặt của những người khác.

Bộ dạng cực kỳ thống khổ có vẻ muốn kiên trì lâu hơn nữa, nhưng trong mắt đã ảm đạm, rõ ràng lộ ra vẻ sinh mệnh đang tiêu tán, thuật pháp này hiển nhiên không phải Trúc Cơ cảnh có thể thi triển, cho dù y là Đạo tử cũng không được.

Cũng không được!

- Yêu Phong, đệ bát cấm!

Mạnh Hạo chậm rãi nâng tay phải lên, giờ khắc này ở trên người hắn hiển lộ ra một cỗ khí thế người ngoài không thể phát hiện, nhưng những linh hồn quỷ dị dung nhập vào cơ thể Chu Kiệt lại có thể phát hiện được cực kỳ rõ ràng!

Khuôn mặt chúng nó hiện lên trên gương mặt Chu Kiệt, không ngoài dự tính, trong chớp mắt, toàn bộ đều lộ ra vẻ hoảng sợ.

Yêu Phong, đệ bát cấm!

Đến nay đây là thức duy nhất trong thuật pháp Phong Yêu Tông mà Mạnh Hạo học được, thậm chí có thể nói đây cũng không phải là thuật pháp, mà là thần thông!

Tám đời Yêu Phong, mỗi đời sáng tạo một cấm, Mạnh Hạo thân là đời thứ chín, nguyên bản đã được chuẩn bị xong tất cả, nhưng Kháo Sơn Lão Tổ không biết xấu hổ, khiến cho tất cả trở nên gian nan, nếu không có đủ loại cơ duyên tạo hóa, có thể đến bây giờ, ngay cả đệ bát cấm này Mạnh Hạo cũng không học được.

Giờ phút này hắn hít sâu một cái, tay phải hạ xuống trong chớp mắt, toàn bộ thế giới đều xuất hiện trùng điệp, thân thể của hắn rung động, thế giới cũng động, tất cả toàn bộ đều rơi vào người Chu Kiệt, khiến thân thể y cũng xuất hiện vô tận trọng điệp.

Tất cả nói thì dài dòng nhưng trên thực tế chỉ xảy ra trong nháy mắt, tất cả trọng điệp đều biến mất, nhưng duy chỉ có Chu Kiệt thân thể vẫn tràn ngập trọng điệp, từng tiếng kêu thê lương thảm thiết từ trên người của y truyền ra, không phải là thanh âm của y, mà là những linh hồn được y dung nạp vào thân thể.

Giờ phút này thân thể Chu Kiệt run lên, hai mắt của y mang theo vẻ mờ mịt, nhưng trên thân thể lại có từng trận hắc khí khuếch tán, những hắc khí này nồng đậm, trong đó rõ ràng có chín linh hồn mơ hồ tồn tại, những hồn ảnh này đều là lão giả, cả đám mặt mày méo mó, mang theo vẻ điên cuồng cùng hoảng sợ, gắt gao nhìn chằm chằm Mạnh Hạo.

Cảnh tượng này người ngoài không nhìn thấy, tiếng kêu thảm thiết kia người ngoài không nghe được!

Chỉ có Mạnh Hạo, bốn phía, cũng chỉ có hắn mới có thể nghe được cái âm thanh này, nhìn thấy hình ảnh này bởi vì hắn là Phong Yêu đời thứ chín, mặc dù còn không hoàn toàn, nhưng dùng máu xác minh đã chứng minh hắn có thân phận đời thứ chín không giả.

Toàn bộ, hắn có thể nhìn thấy toàn bộ.

- Phong Yêu nhất mạch, ngươi là đời thứ chín.

- Ngày chúng ta thành đạo, đều do Phong Yêu nhất mạch ngăn cản, luyện hóa chúng ta, không cho thành yêu!

- Phong Yêu nhất mạch thì như thế nào, sớm muộn gì cũng giống như chúng ta, thành tàn hồn trong thiên địa!

Âm thanh thê lương từ những hồn ảnh kia điên cuồng truyền ra, theo lời nói phát ra, thân thể của bọn chúng cũng kịch liệt run rẩy, tiếng kêu thảm thiết càng thêm mãnh liệt, hắc khí bốn phía chúng nó đang nhanh chóng tiêu tán, thân thể của bọn nó cũng bị bạo lộ ở tại trong trời đất, run rẩy, mơ hồ như muốn tiêu tán khỏi thế giới này.

Mạnh Hạo trầm mặc, hắn không hiểu nhiều lắm về Phong Yêu nhất mạch, chỉ khi hành tẩu trải nghiệm mới dần hiểu rõ. Giờ phút này nhìn những tàn hồn này có bộ dạng như thế, trong mắt lóe lên ánh sáng lạnh, tay phải vung lên.

Lập tức những tàn hồn kia đều đồng loạt tiêu tán, tiếng kêu thê lương trước khi chết còn quanh quẩn bên tai Mạnh Hạo.

- Phong Yêu đoạn mạch, Quý chủ hoán thiên, đúc phong tiên thai, chúng ta tranh giành tiên mà chết có gì sai đâu, nhất mạch của ngươi lại ngăn cản chúng ta thành đạo. Vậy chờ lúc ngươi luyện thành Phong Yêu đệ nhất biến để xem vô tận tàn hồn trong thiên địa có ai không đến cắn nuốt ngươi!

Thanh âm vẫn còn quanh quẩn, sắc mặt Chu Kiệt tái nhợt, trong mắt dần dần khôi phục lại thần trí nhưng vẫn mang theo vẻ mờ mịt.

Mạnh Hạo nhìn Chu Kiệt liếc mắt một cái, trầm mặc xoay người, tay áo vung lên, đội mưa đi trước. Chu Kiệt yên lặng ngẩng đầu nhìn thân ảnh của Mạnh Hạo đi xa, hồi lâu sau y mới hít một hơi thật sâu, ôm quyền cúi đầu.

- Lần tới nếu ta thắng ngươi cũng sẽ không giết, trả lại ân tình này cho ngươi, chứng nhận bản tâm của ta.

Chu Kiệt trầm mặc rất lâu, thấp giọng tự nói, xoay người mang theo vẻ suy yếu hóa thành cầu vồng đi xa.

Thanh La Tông, Thập Vạn Đại Sơn, khi những tàn hồn kia tử vong, trong chớp mắt, dưới động đá vôi trong lòng một ngọn núi lớn bỗng nhiên có từng tiếng rít gào phẫn nộ ầm ầm truyền ra, tiếng gầm gừ này truyền khắp bát phương, nhưng đệ tử Thanh La Tông lại không nghe được chút nào.

- Phong Yêu nhất mạch, hắn là người của Phong Yêu nhất mạch!

- Phong Yêu đời nào cũng đáng chết, Quý chủ kiêng kị, nguyền rủa chín đời, đây là đời thứ chín.

- Chết, chết, chết...Phong Yêu nhất mạch, đời nào cũng đều phải chết!

- Đúc tiên thai chỉ khuyết thiếu Phong Yêu hồn, tìm được hắn lấy linh hồn, uống máu của hắn đúc thành tiên thân!

Theo từng tiếng gầm nhẹ, toàn bộ Thập Vạn Đại Sơn ầm ầm chấn động, nhưng chấn động này, lại không phải bản thể chấn động mà dường như là linh hồn ngọn núi chấn động, mặt đất run rẩy, từng luồng hắc khí như muốn lao ra từ phía dưới Thập Vạn Đại Sơn của Thanh La Tông, bầu trời cũng trở thành một cõi u ám.

Nhưng ngay khi chúng vừa muốn từ chỗ yếu xông ra, trong chớp mắt, đột nhiên ở bên ngoài Vãng Sinh Động Nam Vực, khối thi thể năm đó rơi xuống từ không trung bỗng chấn động mạnh. Dưới cỗ chấn động này, dường như có một cỗ khí thế tràn ra, khí thế này người sống không thể phát hiện, trong chớp mắt đã truyền khắp Nam Vực, hình thành một cỗ lực lượng uy hiếp.

-----o0o-----

Chương 304: Tứ Phương Châu giải độc

Dưới cỗ uy hiếp này, vô tận tàn hồn ở dưới Thập Vạn Đại Sơn của Thanh La Tông giờ phút này toàn bộ run lên, vậy mà lại lập tức lặng ngắt như tờ.

- Ngươi là ai!

Trong cảnh tĩnh mịch này, từ Thập Vạn Đại Sơn của Thanh La Tông phút chốc cũng có một cỗ khí thế bộc phát ra, khí tức này cực kỳ mạnh mẽ, trong khoảng thời gian ngắn dường như có thể lay động được thi thể kia, sau khi truyền ra thì tất cả tàn hồn đều bị bẻ gãy nghiền nát, như thể chúng nhìn thấy quân vương, nhất tề quỳ lạy.

Khí thế ngập trời, tràn ngập bầu trời Thanh La Tông, khiến cho trăm vạn dặm thiên địa xung quanh trong nháy mắt lâm vào cảnh tối đen, nhưng cực kỳ quỷ dị chính là cảnh tượng này người ở bên ngoài nhìn vào căn bản không thấy gì, bầu trời vẫn xanh lam như biển!

- Ta vì tìm nguyên nhân mà đến.

Một cái thanh âm tang thương quanh quẩn ở dưới Thập Vạn Đại Sơn của Thanh La Tông, thanh âm này mang theo cảm giác, trong nó chứa đựng vô tận năm tháng, thậm chí còn lộ ra một chút mỏi mệt.

Nhưng trong sự mỏi mệt lại ẩn chứa một luồng khí thế không thể phát hiện, nếu đã không thể phát hiện thì cả đời cũng không thể lĩnh hội... sát khí thao thiên.

Dường như người này chinh chiến cả đời, giết chóc nhiều đến mức khó có thể hình dung, cho nên cho dù là một thanh âm cũng ẩn chứa sát khí làm cho lòng người kinh hoảng.

- Ngươi có toan tính gì!

Khí thế như quân vương dưới Thập Vạn Đại Sơn của Thanh La Tông truyền ra ý chí.

- Duyên tới duyên đi, chứng đạo tự tại, kẻ này hữu duyên, bọn ngươi lại quấy nhiễu, ta không tìm được Vãng Sinh niệm cũng muốn cải niệm, đồ diệt các ngươi.

Khí thế như quân vương dưới Thập Vạn Đại Sơn của Thanh La Tông dường như đang trầm mặc, hồi lâu sau mới dần dần tiêu tán, nhưng ngay khi tiêu tán cũng thốt ra một thanh âm kiệt ngạo vang vọng.

- Ngươi không cần cải niệm, bởi vì chúng ta sẽ tìm ngươi trước! Truyền khắp Thanh La Tông, chọn ba mươi thiên kiêu tiến vào Thanh Minh Động của bổn tông, mượn thân thể trở về phàm trần!

Cùng lúc đó, tại sâu trong Vãng Sinh Động có một cỗ hài cốt, hài cốt này không phải là người, mà là một con cá chỉ lớn bằng lòng bàn tay.

Trong chớp mắt, chỗ vốn là đôi mắt của cá nhỏ này bỗng nổi lên một chút u hỏa.

Ngay sau đó dưới Thiên Hà Hải, theo sợi dây leo tới chỗ sâu nhất tại đáy biển, quan tài trong vô số cự thạch trận, giờ phút này truyền ra tiếng răng rắc, giống như có người ở trong đó, đang dùng móng tay ma sát vào thành quan tài.

- Phong Yêu nhất mạch...

Mơ hồ hình như có thanh âm khàn khàn ẩn chứa trong đó một chút phiền muộn, mang theo một chút hồi ức, chậm rãi truyền ra, làm rối loạn cả Thiên Hà Hải, tạo nên một trận Thiên Hà phong bạo.

Mưa gió vẫn như trước, nhưng chân trời đã không còn tối đen, ánh trăng sau mây đen cũng dần dần nhạt đi, mặt trời mọc ở phương đông dần dần xua tan đi đêm tối, như đại diện cho ánh nắng đang đến.

Tại thời điểm nhật nguyệt giao hoán, trong màn mưa, Mạnh Hạo đi thẳng về phía trước, ánh mắt của hắn bằng phẳng, không chút gợn sóng, trời mưa như thế này làm hắn nghĩ đến tuyết của Triệu quốc.

Hắn không biết nơi này thuộc về vị trí nào của Nam Vực, chỉ thấy được một dãy núi liên miên, không nhìn thấy bờ, bốn phía chỉ có mưa làm bạn, chỉ có gió lạnh tiễn đưa.

Trận chiến cùng Chu Kiệt, Mạnh Hạo đã kiểm chứng được chiến lực đỉnh cao của của bản thân sau khi có năm tòa đại đài, nó có thể áp chế Đạo tử Trúc Cơ mạnh nhất.

- Đáng tiếc, thuật pháp của ta vẫn còn thiếu, pháp bảo cũng chỉ có một, cho nên không nghiền ép được hoàn toàn được.

Mạnh Hạo trầm tư suy nghĩ đi trong mưa, từ khi đi vào con đường Tu Chân giới khác hoàn toàn so với việc đọc sách, hắn dần dần học được cách tìm kiếm điểm còn thiếu của bản thân, không thể để cho điểm thiếu xót này trở thành mảnh đất chôn mình trong trận chiến tiếp theo.

- Về phương diện thuật pháp này nhất thời không có biện pháp giải quyết, nhưng nếu có thể bái nhập Tử Vận Tông, cũng có thể giảm bớt không ít, nhưng pháp bảo....

Mạnh Hạo nhíu mày.

Pháp bảo của hắn phần lớn là đoạt được qua đấu pháp, nhưng theo tu vi không ngừng lên cao, lại dần dần thiếu bảo vật sắc bén, chỉ có kiếm gỗ, chỉ có lôi vụ, còn lưới nhỏ màu đen, hay là bảo phiến, cung tiễn... cũng dần dần mất đi tác dụng.

- Cũng không phải không có biện pháp, ta có hai loại phương pháp luyện chế pháp bảo, thứ nhất là phải đi Mặc Thổ, tìm Hàn Tuyết Tàm, lấy Tất La Lôi Tang Đình Diệp nuôi nấng, khiến cho nó lột biến thành Vô Mục, phun ra tơ tằm bất diệt kia!

- Thứ hai, chính là lấy ngọc trang của tổ tiên Hàn Bối, luyện ra chí bảo Tuế Nguyệt, hai thứ này có thể thành một, thì lập tức có thể giải quyết khốn khổ của ta hiện nay. Đáng tiếc... là đều rất khó khăn, không thể hoàn thành trong thời gian ngắn. Ngoài ra, còn có lá cờ ba đuôi này, đáng tiếc vật ấy lấy tu vi hiện này của ta... không thể lay động lấy ra.

Mạnh Hạo lắc đầu, trầm ngâm, khi nhìn mưa không có ý dừng, ngược lại càng lớn dần, thân hắn lóe lên một cái, thẳng đến dưới chân một dãy núi, tay phải nâng lên, có phi kiếm gào thét ra, một lát sau, một cửa động phủ đã được mở ra.

Mạnh Hạo vung tay áo, thân mình như chim ưng bay thẳng vào trong động phủ đó, tại bên trong khoanh chân ngồi xuống, tu vi tản ra phía ngoài, nhất thời, hơi ẩm trong động phủ vừa mở ra này, lập tức tiêu tan, mà lại nhiều thêm một chút hơi ấm.

Mạnh Hạo vừa há mồm phun thì lôi vụ bay ra bao phủ lối vào động phủ. Lúc này hắn mới nhắm mắt lại, yên lặng vận chuyển tu vi trong cơ thể, khoảng chừng nửa nén hương trôi qua, Mạnh Hạo mở mắt ra, tay phải nâng lên chạm vào túi trữ vật, trong tay hắn xuất hiện một viên trân châu.

Hạt trân châu thoạt nhìn thì giống như đi khắp tứ phương, nhưng rất cẩn thận nhìn lại thì không phải như thế, rất là kỳ dị. Mạnh Hạo nhìn hạt trân châu trong tay, hít thở sâu một cái, trong mắt lộ ra sự chờ mong.

Sau đó lấy gương đồng ra, không tiếc linh thạch phục chế lại một viên nữa. Đáng tiếc, linh thạch của hắn đã không còn nhiều, sau khi phục chế được một viên thì Mạnh Hạo chần chờ một lúc, không tiếp tục nữa.

'

- Hi vọng trân châu này có thể giải độc Bỉ Ngạn hoa của ta.

Mạnh Hạo cầm Tứ Phương Châu, hai mắt lóe lên, hắn không biết cách sử dụng viên trân châu này, nhưng Mạnh Hạo hôm nay cũng không còn là tu sĩ ngày đó, đã là người mạnh nhất trong Trúc Cơ, giờ phút này linh thức mạnh mẽ động, đi thẳng đến trân châu này, trong khoảnh khắc dũng mãnh tiến vào trong.

Một lát sau, Mạnh Hạo nhìu mày, cắn chót lưỡi phun ra một ngụm máu tươi. Máu này rơi lên hạt trân châu, dùng tốc độ mắt thường có thể thấy mà nhanh chóng bị hạt trân châu hấp thu, lập tức hạt trân châu trong tay Mạnh Hạo bắt đầu hòa tan.

Từng làn khói màu trắng bay ra, mang theo một cỗ mùi thơm ngát, lại giống như ẩn chứa một cỗ khí tức thanh lọc, hai mắt Mạnh Hạo lộ ra vẻ trầm tư. Hồi lâu tay phải hắn nâng lên hướng mặt đất nhấn một cái, lập tức dãy núi của động phủ này chấn động, dưới bàn tay Mạnh Hạo xuất hiện một cái khe, một cây dây leo mạnh mẽ chui ra.

-----o0o-----

Chương 305: Tứ Phương Châu giải độc (2)

Dưới khống chế của tâm thần Mạnh Hạo, dây leo vừa xuất hiện thì lập tức hướng về làn khói hút nhẹ một cái, nhất thời có một làn khói lao thẳng đến phía cây dây leo, nháy máy bị hút vào trong, ánh mắt Mạnh Hạo sáng ngời, ngưng thần nhìn lại.

Cũng chỉ qua hơn mười hơi thở, màu sắc của dây leo kia liền có sự chuyển biến, không còn là màu đỏ sậm nữa mà chậm rãi chuyển thành màu trắng, thậm chí trên thân cây còn lộ ra một cảm giác tinh thuần.

Cho đến một lúc lâu sau, Mạnh Hạo như nghĩ ra cái gì đó, lúc này mới nhìn về phía trân châu đang dần dần hòa tan. Mắt hắn nhìn theo làn khói tản ra, trong ánh mắt lộ ra một chút quyết đoán, mở miệng khẽ hút, làn khói kia lập tức theo mũi đi vào cơ thể Mạnh Hạo.

Tại một cái chớp mắt đó, hai mắt Mạnh Hạo nhắm nghiền, nhưng cũng chỉ hơn mười hơi thở sau, toàn thân Mạnh Hạo chấn động mạnh mẽ, trên mặt hắn nổi gân xanh, hai mắt mở, trong con ngươi của hắn huyễn hóa lên một mặt quỷ giống như khóc lại không phải khóc, tự tiếu phi tiếu, mà trên khuôn mặt quỷ đó, lại nổi lên một tầng sương, sương này chính là làn khói!

Làn khói này giống như đang có ý tinh lọc độc Bỉ Ngạn hoa trong cơ thể Mạnh Hạo.

Thời gian dần dần trôi qua, nửa canh giờ sau, Mạnh Hạo mồ hôi như mưa, sắc mặt tái nhợt, nhưng trong mắt hắn lại càng thêm chấp nhất. Lúc này hắn lại hút thêm một hơi nữa, lại có một lượng khói lớn lập tức đi vào trong mũi hắn, tan vào trong cơ thể, khiến cho khuôn mặt quỷ trong hai con ngươi của hắn, xuất hiện méo mó.

Mơ hồ như có tiếng kêu thê lương chói tai, quanh quẩn trong đầu óc Mạnh Hạo, thân thể hắn còn xuất hiện cảm giác xé rách, như trong người đang có một hồi đấu tranh sinh tử. Đặc biệt là trong hai con ngươi của hắn, mặt quỷ lúc này càng thêm vặn vẹo, vậy mà lại xuất hiện ảo ảnh trùng điệp, hơn nữa còn có chút hắc khí chui ra từ trên đỉnh đầu Mạnh Hạo. Hắc khí đó ở giữa không trung, đã hình thành một gốc cây Bỉ Ngạn hoa ba màu.

Nhưng Tứ Phương Chau trước mặt Mạnh Hạo, cũng đã có dấu hiệu ảm đạm, giống như đã sắp phóng thích ra toàn bộ khí tức, nay kích cỡ đã giảm xuống còn một nửa, sợ là dùng không được bao lâu nữa, sẽ bị hoàn toàn hòa tan thành khói, còn hạt trân châu ấy thì hoàn toàn biến mất.

Trong mắt Mạnh Hạo lộ ra tinh mang, hắn không chút do dự, tay phải bỗng nhiên nâng lên nắm lấy hạt trân châu, lần này không phải là hấp thu làn khói nữa, mà là đem hạt trân châu để vào trong miệng, mạnh mẽ nuốt xuống.

Trong nháy mắt, trong cơ thể Mạnh Hạo truyền ra tiếng nổ vang, giống như cùng hô ứng với tiếng sấm bên ngoài, Bỉ Ngạn hoa trên thiên linh của hắn, như có cuồng phong quét ngang, lần đầu xuất hiện dấu hiện như muốn tiêu tán.

Từng trận tiếng thét thê lương càng thêm chói tai, tràn ngập trong đầu óc Mạnh Hạo, trong giờ khắc vẻ mặt hắn đã trở nên vặn vẹo, lúc tay phải nhấc lên thì không hề chần chờ, lấy ra viên Tứ Phương Châu thứ hai, cắn răng không tiếc tất cả linh thạch, bắt đầu phục chế.

Sau khi liên tục phục chế hai viên, linh thạch đã hết sạch, Mạnh Hạo một lần cầm lấy toàn bộ Tứ Phương Châu, trong mắt lộ ra quyết đoán, nuốt xuống cùng một lần.

Khi những viên Tứ Phương châu này nuốt vào miệng, tiếng gầm rú trong cơ thể Mạnh Hạo, kinh thiên động địa, cho dù là núi non bên ngoài, cũng đều truyền rất xa. Mà cũng tại lúc này, toàn bộ lỗ chân lông trên cơ thể hắn, đều có làn khói màu trắng khuếch tán ra, bao phủ cả người hắn vào bên trong.

Mà Bỉ Ngạn hoa trên đỉnh đầu hắn, lúc này đã run run, dường như muốn tiêu tán, lấy tốc độ mắt thường có thể thấy được, nhanh chóng mờ đi. Mà bên trong sương trắng, mặt quỷ trong hai con ngươi của Mạnh Hạo không ngừng trùng điệp lên nhau, dần dần mơ hồ, dường như hạt châu này, thật sự có thể giải độc Bỉ Ngạn hoa.

Thậm chí nửa canh giờ trôi qua, ảo ảnh của Bỉ Ngạn hoa trên đỉnh đầu Mạnh Hạo, vậy mà lại hoàn toàn biến mất, mặt quỷ trong con ngươi hắn cũng không hề còn, nhưng vào lúc này....

Đột nhiên, sương mù bao trùm toàn thân thể Mạnh Hạo, nguyên bản sau khi đang xua tan ảo ảnh Bỉ Ngạn hoa, đang khuếch tán ra ngoài biến mất. Nhưng ngay sau đó, những làn khói trắng này lại đột nhiên chấn động, trong nháy mắt quay cuồng, ngưng tụ thẳng đến trên đỉnh đầu Mạnh Hạo. Tại trong sương mù màu trắng này, xuất hiện một chút hồng quang, sau đó lại xuất hiện một chút quầng sáng màu vàng, tiếp sau đó lại là màu xanh như bầu trời, khoảnh khắc chui ra.

Kể từ đó, bốn màu giao hòa, quay cuồng bên trong sương mù, vậy mà lại ngưng tụ ra một đóa... Bỉ Ngạn hoa bốn màu!

Dường như, Bỉ Ngạn hoa này, căn bản thì không có khả năng bị hủy diệt, cho dù là lúc trước nhìn như đã bị diệt đi, nhưng nó lại trong lúc tử vong mà chuyển thế, một lần nữa xuất hiện.

Sắc mặt Mạnh Hạo cực kỳ khó coi, hắn ngẩng đầu nhìn lên Bỉ Ngạn hoa bốn màu đang lơ lửng phía trên, ánh mắt lộ ra vẻ âm trầm. Nhưng rất nhanh, hai mắt Mạnh Hạo liền chợt lóe lên.

Hắn chết lặng, không chớp mắt nhìn Bỉ Ngạn hoa bốn màu, nhìn đóa hoa giống như mặt quỷ kia, khí tức dường như không còn rất mạnh nữa, so với ba màu lúc trước không có khác biệt, thậm chí bộ dạng còn có vẻ không bằng, then chốt nhất là vào lúc này, ảo ảnh Bỉ Ngạn hoa này đang run run.

- Đây không phải là màu thứ tư!

Trong khoảnh khắc, hai mắt Mạnh Hạo lộ ra tinh mang, cẩn thận nhìn đóa Bỉ Ngạn hoa phía trên, trong đầu hắn hiện ra cây Bỉ Ngạn hoa bốn màu đã nhìn thấy trong Huyết Tiên truyền thừa, sau khi so sánh, dần dần đã phát hiện ra sự bất đồng.

- Nếu thật sự nở ra sắc màu thứ tư, bản thân ta hẳn là nên cả người hoàn toàn mất đi ý thức, biến thành một đóa Bỉ Ngạn hoa mới đúng. Nhưng hiện tại ta không có phát hiện cái gì khác thường, vả lại màu sắc thứ tư của hoa này....

Đúng lúc này, đóa Bỉ Ngạn hoa bốn màu đang run run kia, đột nhiên chấn động, cánh hoa màu trắng phía trên, phút chốc vỡ vụn, hóa thành một mảnh sắc trắng, đi thẳng đến cánh hoa màu xanh, Bỉ Ngạn hoa run run mãnh liệt hơn, qua mấy cái thời gian hô hấp, hai mắt Mạnh Hạo lại sáng lên.

Hắn tận mắt nhìn thấy, cánh hoa màu xanh kia lúc này đang khô héo, trong khoảnh khắc liền hoàn toàn tiêu tán, khiến cho Bỉ Ngạn hoa trôi nổi trong không trung lúc này, tại chớp mắt đó chỉ còn lại hai màu, nhưng nếu nhìn kĩ thì sẽ còn thấy được cánh hoa màu xanh không phải hoàn toàn biến mất, mà còn một tia tồn tại, như có thể tùy thời gian trôi qua mà dần dần hồi phục.

Hơn nữa đóa Bỉ Ngạn hoa hai màu kia, giờ phút này tuy là yếu nhưng lại có một cỗ khí tức tinh thuần tràn ra, giống như sau khi nó hấp thu Tứ Phương Châu, cho dù là tổn thất một màu nhưng sau đó, tác dụng giải độc của Tứ Phương Châu sẽ không còn một chút tác dụng nào đối với nó nữa.

Bỉ Ngạn hoa hai màu này, chợt lóe lên, không cho Mạnh Hạo cự tuyệt, trực tiếp nhập vào thiên linh của hắn, hơi thở yếu đi hơn phân nửa, khiến cho Mạnh Hạo đứng lên, sau khi do dự, trong mắt mạnh mẽ lộ ra một chút quyết đoán.

- Tứ Phương Châu này có chút hiệu quả, nhưng hiển nhiên không thể hoàn toàn cởi bỏ, phải nghĩ biện pháp lẫn vào Tử Vận Tông, tìm kiếm biện pháp cởi bỏ Bỉ Ngạn hoa này. Nếu không độc hoa này ở trong người, như nghẹn ở cổ họng.

-----o0o-----

Chương 306: Hoàng gia ngũ tiên

Sau khi đứng dậy, Mạnh Hạo đưa tay phải vỗ lên túi trữ vật, mặt nạ màu máu nhất thời xuất hiện trong tay hắn. Nhìn mặt nạ này, Mạnh Hạo chần chờ một chút, nếu không vạn bất đắc dĩ, hắn thật sự không muốn dây dưa nhiều với miếng mỡ đông này.

Trình độ chán ghét vật này đã đến cảnh giới cực kỳ khủng bố, Mạnh Hạo cảm nhận rất sâu. Trầm mặc một lát, hắn lộ vẻ quyết đoán, linh thức dung nhập vào trong mặt nạ màu máu.

Trước mặt tối sầm lại, Mạnh Hạo vừa vào thì liền cảm nhận được hơi thở của Huyết Ngao. Khí tức này đã càng lúc càng mạnh, khiến cho hắn có chút yên lòng hơn.

Huyết Ngao là đòn sát thủ mạnh nhất của hắn trong tương lai. Mạnh Hạo rất chờ mong, con chó nhỏ năm đó thức tỉnh, chờ mong khi nó tỉnh lại, xuất hiện bên cạnh mình, ngửa mặt gào một tiếng dài.

Sau đó, linh thức của Mạnh Hạo đã rơi vào lên lá cờ ba đuôi kia, vừa nhìn lại thì không thể rời mắt, vật này tất nhiên là chí bảo, nhưng lại không thể lấy ra, điểm này làm cho Mạnh Hạo rất là bất đắc dĩ.

Khi linh thức của Mạnh Hạo nhìn về phía Lão Tổ Lý gia thì liền sửng sốt.

Giờ phút này, Lão Tổ Lý gia tiều tụy trước nay chưa từng có, hồn thể dường như gần sụp đổ, suy yếu tới cực điểm. Nhất là hai mắt đờ đẫn, còn vẻ mặt gần như tuyệt vọng kia, làm cho Mạnh Hạo nhìn thấy liền cảm thấy mình còn đánh giá thấp trình độ khủng bố của miếng mỡ đông này....

Miếng mỡ đông biến thành con vẹt, đang đứng trên vai Lão Tổ Lý gia, ánh mắt sáng ngời nói liên tục. Thậm chí nó còn không để ý tới Mạnh Hạo, mà thân hình Lão Tổ Lý gia, cứ vài hơi thở lại run lên vài cái.

Mạnh Hạo có chút chần chừ, nhưng hắn cắn răng chậm rãi tới gần. Ngay khi hắn với tiến tới gần, miếng mỡ đông ngẩng đầu, sau khi nhận thấy linh thức của Mạnh Hạo thì nó liền hô lớn.

- Ồ!? Ngươi tới rồi à, nếu không ngươi cũng tham dự vào đi, ta cùng lão nhân này đang nói tới một chiều vào bảy vạn năm trước, vẫn còn chưa nói xong đây nì. Lão đã đáp ứng ta, muốn nghe ta nói đến hết!

Miếng mỡ đông như là rất kích động, giống như là rất chờ mong có thể kéo Mạnh Hạo tham gia.

Mạnh Hạo run lên một cái, nhưng không đợi hắn mở miệng, Lão Tổ Lý gia thấy được Mạnh Hạo thì giống như gặp được thân nhân, kích động gào lên.

Tại tiếng gào này, lão giống như liều lĩnh không để ý tới gì mà lao tới.

- Lão phu Lý Học Phong, là Lão Tổ vài ngàn năm trước của Lý gia. Năm đó ta đoạt xá pho tượng thần vệ trong Huyết Tiên truyền thừa. Van cầu ngươi đừng để con trym này tới đây, ta sẽ nói hết toàn bộ, ngươi muốn hỏi gì ta đều nói....

- Ta còn có công pháp Lý gia, còn có thần thông của Lý gia, ngươi muốn cái gì, ta đều nói hết, đều cho ngươi hết... Van người nhanh chóng đưa nó đi đi, ta ta....

- Câm miệng, không lớn không nhỏ, lão nhân gia ta lại khiến người ta chán ghét thế sao!!!! Ngươi ... ngươi... ngươi... ngươi quá không có đạo đức rồi, ngươi là của ta....!!!!

Miếng mỡ đông nghe thấy lão nói thể liền nhất thời nổi giận, xoay người lại, rất chi là nghiêm túc nói với Mạnh Hạo.

- Lão là của ta! Lão còn chưa từ trên con đường tà ác trở lại, ta còn có hơn bảy vạn năm...

- Của ngươi, là của ngươi... lão chắc chắn là của ngươi!

Mạnh Hạo liền vội mở miệng, nói như chém đinh chặt sắt, không chút chần chừ!

- Được rồi, nể mặt ngươi thống khoái gọn gàng như thế. Lần thảo luận này sẽ không để ngươi tham dự, ta muốn giáo huấn cái lão đầu này một chút... Lại dám cáo trạng, ta hận nhất là là người cáo trạng, thật không có đạo đức...

Miếng mỡ đông quay đầu, nổi giận đùng đùng mở miệng, nhưng trong mắt lại tràn ngập hưng phấn, hiển nhiên là rất kích động vì đột nhiên có thêm một đề tài.

Lão Tổ Lý gia lộ vẻ tuyệt vọng, cầu xin nhìn Mạnh Hạo. Giờ phút này lão rất là hối hận, trước kia vì sao lại kiêu căng, nếu sớm ngoan ngoãn một chút thì lão cũng đã không bị con trym cực kỳ khủng bố này tra tấn.

Nghĩ tới cuộc sống mấy ngày qua, loại sống không bằng chết này, như ác mộng muốn chết cũng không được, Lão Tổ Lý gia lại run rẩy không ngừng.

Mạnh Hạo vội ho một tiếng.

- Lão nhân gia ngài thiên biến vạn hóa, vãn bối sắp muốn lẫn vào một cái tông môn, không biết chỗ tiền bối có thể cho mượn vài phần lực lượng biến hóa!?

Mạnh Hạo cẩn thận tìm từ, trong lúc mở miệng còn lùi sau vài bước.

Miếng mỡ đông nghe vậy liền kinh ngạc quay người nhìn Mạnh Hạo.

- Ngươi muốn làm gì? Ngươi muốn làm chuyện xấu!?

- Không phải, tại trong tông môn kia, có một tên phi thường tà ác, ta muốn lẫn vào tông môn kia, vào đó bắt người này, sau đó giao cho tiền bối giáo dục một chút, để y thoát khỏi con đường tà ác!

Mạnh Hạo vội vàng dùng lời chính nghĩa nói, một bộ ta đây tràn ngập chính khí.

- Lại có việc này? Tốt, tốt tốt... Mạnh Hạo ngươi làm rất đúng, tên tà ác như thế, phải cần lão nhân gia ta giáo dục... Nhưng mà...

Miếng mỡ đông lập tức kích động, đang nói không ngừng, đột nhiên nó chần chừ.

- Ta sẽ mang tới một tên ác bá sớm nhất có thể, để tiền bối cảm hóa!

Mạnh Hạo nhanh chóng mở miệng, thanh âm đã tràn ngập mê hoặc.

- Ah!?

Miếng mỡ đông nhất thời kích động hơn, chút lưỡng lự đã giảm đi rất nhiều.

- Hai tên ác bá!

Mạnh Hạo vội vàng rèn sắt khi còn nóng.

Thân hình miếng mỡ đông run lên, kích động vỗ cánh, nhưng vẫn mơ hồ còn chút chần chờ.

- Năm tên ác bá! Mấy ngày nay, ta liền tìm năm tên ác bá cho ngươi!

Mạnh Hạo cắn răng, quyết đoán nói.

Nghe được thế, miếng mỡ đông nhất thời gào lên, thân hình run run, hai mắt vì kích động mà đỏ lên, nó nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo, hô hấp có chút dồn dập.

- Ta muốn ba tên ác bá!

Miếng mỡ đông mạnh mẽ nói, một bộ bất cứ giá nào, nhưng lại càng khẩn trương nhìn Mạnh Hạo, như là sợ Mạnh Hạo không đồng ý.

- A? Ba tên?

Mạnh Hạo sửng sốt, vốn tưởng với bộ dạng kích động như thế của nó, chắc chắn nó sẽ mở ra công phu sư tử ngoạm, lại không nghĩ chỉ từng đó.

- Ba tên, bắt tới ba tên ác bá cho ta, ta liền giúp ngươi! Thiếu một tên cũng không được!

Miếng mỡ đông rống lớn, một bộ nếu Mạnh Hạo không đồng ý thì nó liền liều mạng.

Trong lòng Mạnh Hạo có chút cổ quái, nhưng cũng gấp gáp gật đầu.

- Tốt, tìm ba tên ác bá cho ngươi, một tên cũng không thiếu!

Mạnh Hạo nói xong, vội vàng thu hổi linh thức, hít sâu một cái, thần sắc càng cổ quái hơn nhìn mặt nạ màu máu trong tay.

- Miếng mỡ đông này không biết đếm sao? Ta nói năm, nó lại có bộ dạng như rất gấp rút, vậy mà lại hô lên ba tên...

Mạnh Hạo thì thào, liền tranh thủ thu hồi mặt nạ. Thân hình nhoáng lên, hóa thành cầu vòng trực tiếp bay ra động phủ. Bên ngoài mưa đã giảm nhiều, Mạnh Hạo bay nhanh, hóa thành một tia sáng, khoảnh khắc đã đi xa.

Hai ngày sau.

- Mạnh lão đệ, không xa rồi... Phía trước là nơi ở của mấy huynh trưởng ta. Đến đó rồi, nhất định phải ở một thời gian, ta và ngươi nhất kiến như cố, tất phải kết bái một phen.. Phải biết rằng, tại đây, thanh danh Hoàng gia ngũ tiên chúng ta rất có trợ giúp cho lão đệ hành tẩu!

Trên sơn đạo, một hán tử hơn ba mươi, một thân hoàng bào, râu cá trê, hai mắt nhỏ thó nhìn một thanh niên bên cạnh, cười nói.

-----o0o-----

Chương 307: Động phủ này không tệ

Thiếu niên kia như là rất ngại ngùng, tu vi thoạt nhìn chỉ là Ngưng Khí tầng tám, so với hán tử này thì cao hơn một tầng.

- Đa tạ Hoàng đại ca, đây là lần đầu tiên tiểu đệ rời tông môn, gặp được Hoàng đại ca, đúng là vận may của ta!

Thanh niên ngại ngùng liên tục nói lời cảm tạ.

- Ra cửa nhờ bẳng hữu, chút chuyện nhỏ không đáng kể, ta và mấy vị huynh trưởng đều rất hiếu khách, vả lại, lão đệ với tuổi này đã có tu vi như vậy, ngày sau bất khả hạn lượng, sắp trở thành nhân tài kiệt xuất Nam Vực rồi. Thậm chí, đệ cũng có thể sánh ngang thiên kiêu, vài huynh trưởng nhà ta tất sẽ trọng thị lão đệ, càng vui vẻ kết giao!

Hán tử cười ha hả, vỗ vai thanh niên, nhưng trong mắt lại lộ ra chút khinh miệt cùng tham lam, nhìn thoáng qua túi trữ vật lộ ra bên ngoài của tên thanh niên.

Y chưa từng thấy qua túi trữ vật như thế, vừa gặp liền biết không phải bình thường.

Trên thực tế, với tầm mắt của kẻ này thì tự nhiên không cách nào thấy qua túi trữ vật như thế, bởi vì đó là túi càn khôn, mà thanh niên này chính là Mạnh Hạo.

Hai người gặp nhau tại một chỗ núi hoang, lúc đó hán tử áo vàng này nhìn thấy túi càn khôn của hắn, nhưng vì thấy tu vi của Mạnh Hạo nên mới bỏ qua ý niệm cướp đoạt, mà lại nhiệt tình tiến lên bắt chuyện, nói mấy câu liền moi ra không ít nội dung.

- Một tên đệ tử trong tông môn chưa từng nghe tên ra ngoài lịch lãm, vậy thì trên người đệ tử đó chắc phải có một ít pháp bảo bảo mệnh của tông môn. Nhưng phần lớn những kẻ như thế này đều không có lịch duyệt, bị ta ton hót vài câu liền lâng lâng!

Hán tử áo vàng cười tủm tỉm nhìn Mạnh Hạo, trong lòng đã coi như nhìn thấu tất cả về đối phương rồi.

Mạnh Hạo càng thêm ngại ngùng, nhưng trong lòng lại cảm thấy may mắn. Mình đã tìm hai ngày rồi, rốt cục cũng tìm được tu sĩ ác bá này. Còn may mắn hơn là, tên tu sĩ này lại mang mình tới một nơi có nhiều ác bá hơn, chắc là miếng mỡ đông sẽ rất thích.

Hai người vừa nói chuyện vừa đi, khi bọn họ tới trước một chân núi thì thấy vài tòa động phủ, cửa động đóng kín, như là đào hết nửa cái bụng núi, trước cửa động làm bằng đá xanh, còn có hai tượng sư tử đá, rất là sống động, nhưng lại không hợp với khung cảnh bốn phía, hình như là vác từ nơi khác tới.

Bên ngoài động phủ còn có hai tòa tháp cao, tháp này không phải là thổ mộc, mà là một đống hài cốt, có xương người cũng có xương thú, chất cao mà lên, nhìn rất âm trầm.

- Lão đệ, chính là chỗ đó!

Hán tử áo vàng cười ha ha, mở miệng nói với Mạnh Hạo.

- Nơi này...

Mạnh Hạo nhíu mày.

- Lão ca biết trong lòng ngươi nghĩ cái gì, nơi đây hoang sơn dã lĩnh, tu sĩ chúng ta sống nơi này, dù không trêu chọc người khác, nhưng cũng không thể không phòng bị, những bài trí này chỉ dùng để dọa người mà thôi...

Hán tử áo vàng nói.

Mạnh Hạo không nói gì, nhưng trong mắt đã có lãnh ý, chỉ là hán tử áo vàng không phát hiện được. Giờ phút này, sau khi nói xong, y phất tay áo, lấy ra một thanh phi kiếm, phi kiếm hóa thành cầu vồng, bay thẳng về động phủ.

Mạnh Hạo ở phía sau, đạp trên phi kiếm, lạnh mắt đi theo.

Hai người vừa tới gần, tên hán tử áo vàng vung tay phải lên, một đạo hồng quang bay ra, dừng trên cửa đá động phủ, nhất thời, cửa đá ầm ầm chấn động, tự động mở ra.

Gần như ngay khi cửa đá mở ra, trong đó có ba tên tu sĩ đi ra. Ba người này đều ở khoảng bốn mươi tuổi, tu vi đều là Ngưng Khí tầng chín. Trong đó có hai tên bộ mặt dữ tợn, một người còn lại thì xanh xao vàng vọt, nhưng hai mắt lại lộ ra quang mang gian xảo, trong tay cầm một cây quạt, lúc này gã cười cười đảo mắt lên trên người Mạnh Hạo.

- Ba vị ca ca, đây là Mạnh tiểu hữu mà tiểu đệ gặp được trên đường. Lần đầu tiên rời tông môn, được tiểu đệ mời về ở ít ngày, chúng ta cần phải chiêu đãi thật tốt đó!

Hán tử áo vàng cười ha hả, dừng lại ở giữa ba người, quay đầu tủm tỉm nhìn Mạnh Hạo.

Hai tên đại hán có vẻ mặt dữ tợn kia đảo mắt nhìn trên người Mạnh Hạo, lộ ra nụ cười. Nụ cười này, vô luận thế nào cũng thấy có chút dữ tợn, giống như là nhìn một con cừu nói không có lực giãy dụa.

Trong ba người, trung niên có đôi mắt gian xảo, thân hình ốm nhếch, tay cầm quạt kia cười hòa thiện nhất, y ôm quyền chào Mạnh Hạo.

- Hoàng mỗ đã sớm nghe được chim khách hót, vẫn còn đang buồn bực sao khách quý vẫn chưa tới. Vừa gặp đạo hữu thì liền thấy anh khí ập vào mặt, lại nghe Ngũ đệ nói thế, quả nhiên là người trong tông môn lớn đi ra, là nhân trung long phượng. Loại người như đạo hữu, chúng ta rất là kính ngưỡng, đạo hữu, mời vào động phủ!

Nam tử trung niên cười ôm quyền nói.

- Này..

Mạnh Hạo như là được tán dương mà ngượng ngùng, hắn vội vàng ôm quyền, nhưng bước vào động phủ thì hắn vẫn có chút chần chờ, trong lòng cũng là thở dài, vẻ ton hót của đối phương thật quá giả tạo, nếu đổi lại là mình thì làm tốt hơn nhiều, hấp dẫn hơn mấy phần.

- Lão đệ, đến cửa nhà rồi, cùng ca ca vào đi, đã đến đây thì cứ coi như là nhà mình!

Hán tử áo vàng lộ vẻ tươi cười, kéo Mạnh Hạo bước vào động phủ.

Dười thịnh tình lôi kéo của hán tử áo vàng, Mạnh Hạo mang theo chần chừ đi vào trong động phủ. Khi cửa đá động phủ ầm ầm đóng lại, trước Mạnh Hạo liền xuất hiện một mảnh ánh sáng dạ minh châu.

Động phủ này rất là rộng rãi, trong đó rất xa hoa, rất đầy đủ, chẳng những có phòng luyện đan, thậm chí còn có sân thuốc.

- Lão đệ, đây là Nhị ca của ta, vị này là Tam ca, cuối cùng là Tứ ca, ta xếp hàng thứ năm!

Hán tử áo vàng vừa đi vừa giới thiệu, vui cười cởi mở, nhưng lúc nói chuyện lại âm thầm đánh cái nháy mắt với nam tử gian trá chuyện bài bố gọi là lão Nhị.

- Gặp qua mấy vị đạo hữu!

Mạnh Hạo ôm quyền, càng thêm ngượng ngùng nói, ánh mắt thì lại đảo qua, nhìn về bốn phía, thần sắc lộ vẻ vừa lòng. Nhất là khi nhìn những viên dạ minh châu kia thì hai mắt hắn càng phát sáng.

- Mạnh đạo hữu, động phủ này cũng được chứ!?

Lão Nhị Hoàng gia phất phất cây quạt trong tay, thần sắc lộ ra chút khinh miệt mà người ngoài không nhìn thấy, như là đang đùa bỡn mà nhìn Mạnh Hạo.

- Không tệ, không tệ! Động phủ này rất là đầy đủ, mật thất không ít, thực là khó được!

Mạnh Hạo thật tâm tán thưởng.

- Nhất là những viên dạ minh châu này, lại càng tuyệt hảo. Hơn nữa, theo ta thấy nơi này linh khí không ít, chẳng lẽ là còn có linh tuyền?

Mạnh Hạo kinh ngạc nói.

- Đúng là có một linh tuyền, bằng không thì năm người chúng ta cũng sẽ không lựa chọn làm động phủ tại nơi này!

Lão Nhị Hoàng gia cười nói, thần sắc khinh miệt càng thêm lộ rõ, trong mắt y, Mạnh Hạo như đã lọt vào hang hổ rồi.

Mà lão Tam, lão Tứ bên cạnh thì nhìn Mạnh Hạo, khóe miệng lộ ra nụ cười càng thêm đậm, tất cả đều coi Mạnh Hạo là dê vào hang sói rồi.

Mà lão Ngũ bên kia cũng cười tươi, gã luôn nhìn túi trữ vật của Mạnh Hạo, nụ cười càng thêm sáng lạn hơn. Gã cảm thấy hôm nay là ngày may mắn của mình, thuận tay mà dắt về được một con dê béo múp!

-----o0o-----

Chương 308: Động phủ này không tệ (2)

Mạnh Hạo cũng cười, tuy nói ngại ngùng, nhưng nụ cười rất chân thành, rất vui vẻ. Hắn đã xem trọng động phủ này rồi, hắn lại càng xem trọng mấy người này, mọi người cùng nhau cười, theo nhau tiến sâu vào trong động phủ.

- Mấy ngày gần đây, Đại ca của ta tìm một tên họa sĩ, để vẽ tranh, không tiện ra ngoài. Mạnh đạo hữu, nếu không chúng ta đi nhìn một chút!?

Lão Nhị mở miệng, vừa nói xong cũng không để Mạnh Hạo có cơ hội cự tuyệt, trực tiếp đi về trung tâm động phủ. Nơi đó có một chỗ trống trải rộng rãi, dạ minh châu xung quanh càng nhiều hơn, nhất là nơi cao ở giữa còn có một cái ghế dựa cực bự!

Cái ghế dựa này được làm từ tinh thạch nấu chảy, ngồi trên đó là một tên đại hán trên dưới năm mươi tuổi, một thân mang bào tím, thần sắc uy nghiêm, không giận tự uy, cũng có một luồng sát khí tràn ngập mà ra.

Tu vi đại hán này, không phải Ngưng Khí kỳ, mà là Trúc Cơ sơ kỳ!

Giờ phút này, trước mặt đại hán có một lão già gầy gò, ăn mặc còn có chút lam lũ, thân hình run rẩy cầm bút vẽ, phía trước ông lão là một bức tranh, chính là vẽ chân dung đại hán.

Khi mọi người đi tới thì đại hán kia liếc mắt nhìn qua, không nhìn thẳng về Mạnh Hạo mà nhìn về hán tử áo vàng một cái, lại hừ lạnh một tiếng.

- Không có việc gì thì không nên ra ngoài. Mấy ngày này, mi mắt của ta luôn mấp máy, tâm thần không yên. Nếu trở lại thì nên an tĩnh chút đi, vừa vặn để tên họa sĩ này vẽ cho các ngươi mỗi người mỗi bức họa!

Hán tử áo vàng rất kính sợ, vội vàng gật đầu đồng ý. Gã tiến lên vài bước, ngồi bên người đại hán. Cùng lúc đó, mấy người lão Nhị cũng ôm quyền, cung kính cúi đầu chào đại hán kia. Tất cả không để ý tới Mạnh Hạo nữa mà lần lượt đi tới ngồi bên cạnh đại hán.

Mấy người ngồi đó nói chuyện gì, làm cho Mạnh Hạo đứng không xa, trên mặt không khỏi lộ ra bộ dạng xấu hổ.

- Ê, tên họa sĩ ngươi cố gắng vẽ cho mấy huynh đệ ta mấy bức tranh, chờ khi vẽ xong rồi, tự nhiên sẽ không làm khó ngươi!

Đại hán áo tím thản nhiên nói, lời vừa ra thì lão già đầu bạc kia càng thêm run rẩy, vội vàng gật đầu.

- Còn lão Nhị nữa, mấy ngày nay, tâm thần ta rất loạn, ngươi phải nhớ kiểm tra trận pháp một chút. Nếu có gì ngoài ý muốn, chúng ta cũng có thể tùy thời truyền tống rời đi.

- Lão Tam, lão Tứ, hai tên các ngươi nghe kỹ cho, mấy ngày này không thể ra ngoài!

Đại hán áo tím nói ra mấy câu, những người bên cạnh liền nhanh chóng gật đầu đồng ý, không ai để ý tới Mạnh Hạo. Làm cho Mạnh Hạo càng thêm xấu hổ hơn, hắn thầm nghĩ, vẫn cảm thấy nên chào hỏi một chút, vì vậy hắn vội ho lên một tiếng.

Tiếng ho này lại không làm ai để ý tới, đại hán áo tím cũng không nhìn Mạnh Hạo một chút. Mà những người bên cạnh y, bao gồm cả hán tử áo vàng cũng không ngẩng đầu lên.

Mạnh Hạo thở dài, dùng sức ho khan lớn hơn, cắt đứt mấy người nói chuyện. Rốt cục hắn cũng có thể làm cho năm người quay đầu nhìn lên người hắn.

- Người kia là ai!

Đại hán áo tím nhíu mày, âm trầm mở miệng.

- Là một tên oa nhi được lão Ngũ ra ngoài thuận tay nhặt về, nghe nói là lần đầu tiên ra khỏi tông môn!

Lão Nhị Hoàng gia vung quạt, cười nói.

- Tiểu tử này ngu ngốc thôi rồi, trên người lại có một cái túi trữ vật không tệ. Vì thế ta liền tới bắt chuyện, không nghĩ tới chỉ dùng mấy câu thì làm cho không nhận ra trời nam đất bắc, ta liền thuận tay đưa hắn trở về!

Hán tử áo vàng cười nói.

- Đưa túi trữ vật của ngươi ra đây!

Đại hán áo tím nghe vậy, y liền nhìn Mạnh Hạo một cái, thản nhiên nói. Thần sắc rất là kiêu căng, trên thực tế, khi y thấy Mạnh Hạo chỉ là Ngưng Khí kỳ, xác thực không đủ tư cách để cho y quá mức để ý.

- Động phủ này không tệ a! Cho ta đi, được chứ! Ngoài ra, cái ghế này của ngươi cũng rất tốt, bất quá cũng hơi lãng phí, cũng cho ta đi!

Mạnh Hạo vừa cười nói vừa nhìn xung quanh, rất là tùy ý. Bộ dáng hắn nhìn xung quanh, giống như là đang coi động phủ là nhà của mình.

Lời này vừa ra, tên đại hán áo tím liền sửng sốt, mà lão Tam, lão Tứ, còn có hán tử áo vàng kia cũng cười lên ha hả, tiếng cười rất kiêu ngạo, vang vọng trong động phủ. Nhưng lão Nhị thì hai mắt chớp lóe, lộ ra chút ngưng trọng.

- Còn mấy người các ngươi nữa, giống như động phủ, cũng cho ta đi!

Trong lúc Mạnh Hạo cười nói, hắn liền cất bước lao tới, trong chớp mắt, thân hình lão Tam, lão Tứ liền nhảy dựng lên, thân hình khôi ngô, vẻ mặt dữ tợn, lúc này càng lộ ra nụ cười khinh miệt, cả hai lao thẳng đánh về phía Mạnh Hạo.

- Nhãi con! Đã vào động phủ của gia gia rồi mà còn cuồng ngôn, bị dọa điên rồi à!

Hai người vốn cách Mạnh Hạo không xa, lúc này lại vọt tới, nháy mắt liền gần bên, trong lúc nhe răng cười, cả hai đang muốn triển khai pháp thuật thì Mạnh Hạo ho khan một tiếng.

Chỉ một tiếng ho khan, thậm chí Mạnh Hạo không cần nhìn một cái, hắn vẫn bước tới trước, nhưng mà hai hán tử kia lại như đánh trúng vào một bức tường vô hình... Rầm một tiếng, hai người biến sắc, trực tiếp phun ra máu tươi, thân hình kịch liệt run rẩy, bị dội ra đụng lên tường đá động phủ... Cả hai lại phun máu lần nữa, vẻ mặt lộ ra hoảng sợ, tu vi của bọn họ đã bị áp chế trong nháy mắt, giống như trở thành phàm nhân.

Một màn xuất hiện quá nhanh, làm mấy người khác không kịp phản ứng, Mạnh Hạo đã tới gần cái ghế tinh thạch kia rồi.

- Muốn chết!

Hán tử áo vàng gầm lên giận dữ, khi gã vọt đánh về phía trước thì lão Nhị cũng vung tay một cái, một con hỏa điểu lập tức bay về phía Mạnh Hạo, mà thân hình y lại nhanh chóng lui về sau.

Hết thảy, kể thì chậm mà thực tế chỉ trong nháy mắt, Mạnh Hạo ngay cả tay cũng không cần nâng lên, chỉ thản nhiên nhìn thoáng qua hán tử áo vàng đang đánh tới. Lập tức, tâm thần hán tử áo vàng chấn động mạnh, hai mắt đau đớn, toàn thân như mất đi lực lượng, phía trước trở nên tối sầm... Một cảm giác tuyệt vọng, không thể giãy dụa lập tức bao phủ lên người gã.

Máu tươi phun ra, thân hình hán tử áo vàng lập tức bị cuốn đi, đánh vào trên thạch bích. Gã run rẩy, hai mắt tràn ngập sợ hãi, trong đầu gã hiện lên bộ dáng ngại ngùng, mỉm cười vô hại của Mạnh Hạo khi gặp mặt lần đầu.

- Ngươi... ngươi là ai...

Trong nháy mắt, thể xác và tinh thần của hán tử áo vàng đã bị sợ hãi không hình dung bao phủ. Gã không thể tưởng được, người mình mang về nhà, không phải là dê béo, mà là hung thú cắn nuốt hết thảy.

Về phần hỏa điểu của lão Nhị Hoàng gia, không đợi tới gần Mạnh Hạo thì đã tự động rung động rồi tan vỡ, giống như, ở trước mặt Mạnh Hạo, thuật pháp hỏa điểu này chỉ giống như trẻ con múa kiếm.

Trong khoảnh khắc, Hoàng gia ngũ tiên, bốn người hoảng sợ, mà đại hán áo tím ngồi trên ghế dựa thì sắc mặt tái nhợt. Thấy Mạnh Hạo sắp đến gần, y vặn vẹo hét lớn một tiếng, thân hình trực tiếp đứng lên. Cũng đúng lúc Mạnh Hạo liếc nhìn y một cái.

Cái nhìn này rơi vào trong mắt đại hán, như là hóa thành thế giới sấm sét trong lòng y, tiếng nổ ầm ầm như muổn làm đầu óc y nổ tung...

-----o0o-----

Chương 309: Chém ra một đường hỏi trời cao

Thân hình y run lên, một cảm giác nguy cơ sinh tử trực tiếp hiện lên. Một cái nhìn này giống như nhìn xuyên một cái thế giới, trực tiếp hủy diệt triệt để.

- Trúc Cơ đại viên mãn...

Đại hán áo tím run rẩy, thất thanh mở miệng, lộ vẻ không thể tin nổi.

Tuyệt vọng hiện lên trong lòng đại hán áo tím, lúc này y đã tràn ngập chua xót, đã mất đi lòng chống cự. Để một Trúc Cơ sơ kỳ như y đối chiến với Trúc Cơ đại viên mãn, y căn bản không có dũng khí.

Thấy Mạnh Hạo bình tĩnh tới gần, đại hán áo tím vội vàng rút lui mấy bước, không chút do dự cúi đầu ôm quyền với Mạnh Hạo.

- Bái kiến tiền bối!

- Mấy người các ngươi, còn không qua đây bái kiến tiền bối!

Đại hán áo tím gấp giọng nói, giờ phút này y đã không quan tâm tới bối phận, lão Nhị Hoàng gia run rẩy, vội vàng chạy tới vài bước, cúi đầu thật sâu chào Mạnh Hạo.

Trong lòng y vô cùng sợ hãi, vô luận thế nào y cũng không nghĩ tới, kẻ mà mình luôn nghĩ chỉ là con dê con, đã biến hóa nhanh chóng, trở thành hung thần ác sát đủ giết y vài trăm lần.

Lão Tam, lão Tứ, còn có hán tử áo vàng kia cũng run rẩy gấp gáp chạy tới bên người đại hán áo tím, năm anh em (siêu nhân) nhất tề cúi đầu vái Mạnh Hạo.

Kẻ đau đớn nhất chính là hán tử áo vàng, hối hận nhất cũng là gã...

Gã càng thấy được vẻ mặt oán độc cùng hận thấu xương của đại hán áo tím khi liếc nhìn về phía mình, khiến cho trước mặt gã như tối sầm đi, suýt nữa ngất mất.

Mạnh Hạo vội ho khan một tiếng, ngồi trên ghế tinh thạch kia, đưa mắt nhìn năm người cách đó không xa. Năm người này, lúc này đứng tại nơi mà Mạnh Hạo đứng lúc trước.

Mà lão già họa sĩ một bên thì hình như bị một màn này dọa ngốc tại chỗ, hoàn toàn sửng sốt, ngơ ngác mà nhìn...

- Tiền bối...

Lúc này đại hán áo tím rất là khẩn trương, da đầu tê dại, vốn muốn giải thích thì Mạnh Hạo đưa mắt nhìn tới, làm cho đại hán chấn động thân hình, không dám mở miệng.

- Ta thấy các ngươi tu luyện không dễ, tòa đạo đài thứ nhất đã mở ra nhiều năm, như vậy đi, trong tay ta có một viên đan dược, có lẽ có chút trợ giúp đối với ngươi.

Mạnh Hạo nhìn đại hán áo tím một cái, lúc tay phải nhấc lên, thì trong lòng bàn tay liền xuất hiện một viên đan dược.

Đó là một viên đan dược bình thường, người Trúc Cơ có thể nuốt vào nhưng chỉ có tác dụng rất nhỏ...

- Đan dược này, ngươi chuẩn bị dùng bao nhiêu tinh thạch để mua?

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng.

- Này...

Đại hán áo tím nghe vậy liền cắn răng, trực tiếp lấy ra túi trữ vật, cung kính đặt trước mặt Mạnh Hạo. Mạnh Hạo hơi cau mày, tên đại hán liền run rẩy hơn, xoay người hung tợn nhìn bốn người phía sau. Cả đám theo nhau run rẩy, vội vàng lấy ra gia sản có được. Cuối cùng, đại hán áo tím còn lấy ra toàn bộ tích trữ của bọn họ trong mấy năm nay dấu trong động phủ đều lấy ra. Cộng thêm cái động phủ này mới đổi được viên đan dược trong tay Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo vẫn rất bình thản lấy đi tất cả vật phẩm, ánh mắt lại rơi lên trên người hán tử áo vàng. Người này thấy Mạnh Hạo nhìn mình thì nhất thời lộ vẻ cầu xin, một bộ ngài tha cho con đi mừ! Mạnh Hạo rời mắt đi, cuối cùng thì rơi lên người lão Nhị Hoàng gia.

- Lúc trước ta nghe nói các ngươi còn có trận pháp ở nơi này!?

- Có, có một tòa truyền tống trận. Vốn là thứ có sẵn trong động phủ này, chỉ là chúng ta vô tình phát hiện được. Nó không phải chúng ta mở, trận pháp này còn có thể dùng, có thể trực tiếp truyền tống tới một địa điểm cố định.

Lão Nhị Hoàng gia vội vàng trả lời, không chút dấu diếm, một năm một mười nói hết.

Trong lòng nhưng lại cực kỳ chua xót, càng thêm oán độc đối với hán tử áo vàng.

- Hoàng lão ngũ đáng chết, ngươi mang ai không mang, lại cố tình mang về một lão tổ tông!

Mạnh Hạo gật đầu, linh thức sớm phóng ra, cũng đã biết vị trí của trận pháp kia. Lúc này hắn nhìn lại năm người, tay phải bỗng nhiên vung lên, năm anh em (siêu nhân) căn bản không thể phản kháng, nháy mắt đã bị Mạnh Hạo chộp tới. Cũng không đợi bọn họ thấy rõ điều gì, Mạnh Hạo đã thu năm người vào trong túi càn khôn, tiến vào trong thế giới của mặt nạ màu máu.

Trong thế giới màu máu, miếng mỡ đông vẫn còn đang giáo dục Lão Tổ Lý gia. Lão Tổ Lý gia với vẻ mặt tiều tụy, hai mắt vô thần, bộ dạng như là sống không bằng chết, thân hình như gần tan rã.

Mạnh Hạo mang theo năm anh em (siêu nhân) xuất hiện, lập tức làm cho miếng mỡ đông chú ý. Nó vừa liếc mắt liền thấy được năm anh em họ Hoàng sau lưng Mạnh Hạo, tức thì trở nên cực kỳ kích động, bỏ qua Lão Tổ Lý gia mà bay thẳng tới.

- Ác bá, ta đã cảm nhận được hơi thở ác bá, bọn chúng đều là ác bá, bọn họ không có đạo đức!l

Miếng mỡ đông kích động bay tới gần, vòng quanh năm tên tu sĩ họ Hoàng còn đang hoảng sợ không biết mình ở nơi nào, nó càng thêm hưng phấn.

- Tiền bối, mấy người này là hứa hẹn của ta lúc trước. Mong tiền bối giáo dục cẩn thận, để bọn họ thoát khỏi con đường tà ác...

Mạnh Hạo vội ho một tiếng, gấp gáp nói.

- Tốt tốt tốt.... Ngươi rất giữ chữ tín, ta cũng sẽ giữ lời, để ta tính toán một chút a...

Miếng mỡ đông gật đầu liên tục, kích động vỗ cánh, hạ xuống trên người đại hán áo tím.

- Một, hai, ba...

Miếng da bắt đầu đếm từ đại hán áo tím đến lão nhị cùng lão tam... Đến khi đến trên người lão Tứ thì nó sửng sốt một chút.

- Một... hai...?

Cuối cùng, miếng da chỉ vào người hán tử áo vàng, sắc mặt lập tức có chút khó coi, một bộ rất là nhục nhã, xoay người nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo.

- Ngươi gạt ta....

Mạnh Hạo ngu người!

- Ngươi nhìn đi, một, hai, ba, một hai!!! Đây là hai tên ác bá, ta muốn ba tên, ta muốn ba tên ác bá!!!

Miếng da phẫn nộ rống lớn, giống như là bị người ta lừa gạt.

Mạnh Hạo trợn to mắt, hắn bỗng nhiên hiểu ra, hay là miếng da chết tiệt này chỉ biết đếm từ một tới ba!???

Nghĩ vậy, hắn không chút do dự, tiến về phía trước, nâng lên tay phải, nhất thời, hán tử áo vàng cùng lão Tứ cùng nhau biến mất.

- Lúc nãy đếm sai rồi, ngươi đếm lại đi!

Mạnh Hạo nhanh chóng nói.

- Một hai ba... Ha ha! Là ba tên, ba tên ác bá, tốt tốt tốt....

Miếng mỡ đông thật sự đếm lại một lần nữa, nhất thời lại kích động trở lại. Sau khi vỗ cánh bay một vòng trên không trung, một chùm lôi quang liền từ trên người nó phóng ra, lao thẳng về phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo không né tránh, tùy ý để lôi quang chạm lên người, dung nhập vào linh thức.

- Đó là lôi ý bổn mạng của ta, có thể giúp ngươi biến hóa một lần, nhất định phải bắt tên ác bá kia cho được!

Miếng mỡ đông vừa nói xong thì đã đậu lên vai đại hán áo tím, thể hiện ra một dáng vẻ ta rất là hữu hảo.

- Hi, hế lô... ta gọi là Cực Yếm, ngươi tên là gì!?

Đại hán áo tím sửng sốt một chút, Mạnh Hạo không đợi đối phương nói chuyện, nhanh chóng rời khỏi mặt nạ màu máu. Hắn có thể tưởng tượng ra, đại hán vừa nói thì sẽ có một bể khổ đang chờ y tiến vào....

Trong động phủ, Mạnh Hạo ngẩng đầu, hai mắt chợt lóe, lộ vẻ trầm tư.

- Miếng mỡ đông này lại chỉ biết đếm tới ba... Việc này, cần phải biết lợi dụng nhiều hơn.

Trong lúc trầm tư, Mạnh Hạo liếc nhìn thấy ông lão họa sĩ đang ngây ngốc phía xa.

Lão nhân này không phải là tu sĩ, chỉ là một phàm nhân.

- Ông à, ông là người ở thôn gần đây không!? Ta đem ông về nhà!

Mạnh Hạo nhìn thoáng qua ông lão, đứng dậy nhẹ nhàng nói.

- Nhưng... ta còn chưa vẽ xong tranh, nếu không, ta vẽ tranh cho ngươi!?

Ông lão như rất sợ hãi, sau khi chần chừ một chút mới run giọng nói, trong mắt lộ vẻ chờ mong.

Mạnh Hạo giật mình, hai mắt hơi co lại, cẩn thận nhìn thoáng qua ông lão, người này vô luận thế nào cũng chỉ là một phàm nhân, sau hồi lâu, hắn mới gật đầu.

- Vậy phiền ông rồi!

Mạnh Hạo nói xong liền ngồi trên ghế, nhìn ông lão.

Ông lão hít sâu một hơi, bàn tay run run giơ lên, sau khi nhìn Mạnh Hạo một cái rồi bắt đầu vẽ.

Thời gian chậm rãi trôi qua, lần vẽ tranh này lại kéo dài tới hai canh giờ. Trong lúc này, Mạnh Hạo không chút không kiên nhẫn, hắn nhìn vẻ mặt tập trung của ông lão, yên lặng để mình bất động, chờ đợi đối phương vẽ xong.

Cho đến một hồi lâu, ông lão buông bút, nhìn bức tranh trước mắt, thần sắc lộ ra vẻ thỏa mãn, ngẩng đầu cười nhìn Mạnh Hạo.

- Vẽ xong rồi, ngươi nhìn một chút xem có giống không!?

Ông lão cười nói, lộ vẻ chờ mong.

Mạnh Hạo cũng cười, đứng dậy tới gần ông lão, khi nhìn lên lên bức tranh, thấy một thanh niên ngồi ngay ngắn trên ghế, bốn phía là một mảnh núi non, không thể nói là vẽ không tốt, chỉ là so với Mạnh Hạo bên ngoài thì có chút khác, chỉ có ba phần tương tự.

- Thật giống!

Mạnh Hạo mỉm cười gật đầu, nâng tay chỉ vào bức tranh.

- Nơi này có hai dấu, là cái gì?

Mạnh Hạo chỉ vào một chỗ trên bức tranh, trên đó có hai vệt dài, hai dấu này nhìn rất đột ngột, Mạnh Hạo không hiểu được ý gì.

- Phía trên chúng ta có cái gì!?

Ông lão nghe vậy liền cười hỏi.

Mạnh Hạo ngẩn ra, nhìn ông lão một cái, cười cười.

- Là trời!

Mạnh Hạo bình tĩnh nói.

- Ngươi suy nghĩ cẩn thận!

Ông lão nhìn Mạnh Hạo, nụ cười như có thâm ý. Giờ khắc này, ông đã hoàn toàn khác với lúc Mạnh Hạo nhìn thấy, Mạnh Hạo trầm mặc một lát, sau đó ngẩng đầu, hai mắt chợt lóe, như nhìn xuyên thấu động phủ, nhìn lên bầu trời bao la bên ngoài.

Sau hồi lâu, Mạnh Hạo cúi đầu, nhưng hai mắt liền co rút lại, ông lão kia... đã biến mất rồi.

-----o0o-----

Chương 310: Bí hội tìm cơ hội

- Hiểu được ý niệm Kiến Mộc vạn năm, chọn mê hoặc tàn thân lão phu, cố theo duyên mà tới, vẽ cho ngươi một bức tranh, thân giấu Bỉ Ngạn Hoa, luyện ra thiên phú mà dung vào hồn ngươi. Trong lúc phong ấn trong người thì không nên ngại, càng có thể lợi dụng thiên phú bản mệnh thảo mộc của Bỉ Ngạn Hoa, cho ngươi đủ thời gian, hiểu thân tàn niệm.

- Lão phu vạn năm nhớ một người, phàm là người được nhớ kỹ, Quý họ, trảm nhân quả không thể diệt!

Thanh âm tang thương quanh quẩn trong động phủ, rơi vào trong tai Mạnh Hạo, làm cho hắn run rẩy toàn thân, phóng linh thức tản ra, nhưng hắn không phát hiện được gì.

Sau hồi lâu, Mạnh Hạo hít sâu một cái, trong mắt lộ tinh quang, quay đầu nhìn bức tranh thì hắn lại run rẩy không ngừng.

Trên bức tranh, không phải vẽ Mạnh Hạo, là là một đóa hoa Bỉ Ngạn....

Bức tranh dữ tợn, cũng có không cam lòng, như muốn điên cuồng, nhưng lại như bị phong ấn khốn trụ, tất cả ẩn chứa trong bức tranh, rất là sống động.

Phần trên bức tranh còn có một dòng chữ nhỏ.

- "Hoa Bỉ Ngạn nở, trời thất sắc, hoa lạc thành tiên một ngàn năm, cửa thiên môn giấu nhân quả, chém một đường tìm hỏi trời cao..." Vu Nam Thiên Tinh Nam Vực, vì tiểu hữu vẽ tranh!

Thủy Đông Lưu!

Mạnh Hạo hít sâu một hơi dài, mạnh mẽ ngẩng đầu, trầm mặc thật lâu, trong đầu hắn hiện lên một màn ngày đó. Trong tầng mây xoáy của Tống gia, khi đứng trên đỉnh đại thụ che trời, nhìn vào hư vô xa xăm, cũng thấy được những dòng chữ này, mà lạc khoản cũng là Thủy Đông Lưu!

Sau một hồi lâu, Mạnh Hạo khoanh chân ngồi dưới đất, cảm thụ cơ thể. Sau một nén nhang, hắn mở mắt, lộ ra chút tinh quang. Hắn rõ ràng cảm nhận được, độc Bỉ Ngạn hoa trong cơ thể bị một lực lượng nói không nên lời áp chế gắt gao, giống như lâm vào ngủ say, như bị phong ấn.

Nhìn hiệu quả này thì còn mạnh hơn cả Xuân Thu Mộc, lại càng giúp cho Mạnh Hạo hắn có đủ thời gian để giải độc. Mạnh Hạo hít sâu một hơi, đứng dậy, cẩn thận trân trọng thu hồi bức tranh, ôm quyền vái một cái về nơi mà ông lão từng đứng.

- Đa tạ tiền bối tương trợ!

Mạnh Hạo cúi đầu, ước chừng qua vài chục hơi thở, hắn mới đứng dậy. Đến lúc này rồi, hắn há còn không rõ, ông lão kia xuất hiện tại nơi này, chính là vì chờ đợi mình.

- Thủy Đông Lưu...

Mạnh Hạo trầm mặc một lát, xoay người về mật thất động phủ. Sau khi lục lọi mọi nơi trong mật thất, những gì có thể mang đi, hắn đều thu hết. Khi đứng tại bên cạnh một cái truyền tống trận, hắn cúi đầu nhìn mấy lần. Dù không có nghiên cứu gì với trận pháp, nhưng Mạnh Hạo cũng đã dùng qua vài lần. Hắn lấy linh thạch ra, đặt ở trung tâm trận pháp, không bao lâu, trận pháp phóng ra hào quang lóng lánh, rất nhanh, những quang mang này đã bao trùm toàn thân Mạnh Hạo.

Tiếng ù ù quanh quẩn, chấn động toàn bộ ngọn núi, hào quang chợt lóe lên rồi nhanh chóng biến mất, mà thân ảnh của Mạnh Hạo cũng theo đó biến mất.

Nam Vực, Đông Lai quốc, nơi mà Tử Vận Tông đặt tại trong một mảnh núi hoang. Tại trong một tòa núi cao, có một động phủ hoang phế. Lúc này, trong đó chớp lóe quang mang, theo hào quang biến mất, thân ảnh Mạnh Hạo bước ra.

Hắn quay đầu nhìn thoáng qua động phủ hoang phế này, nó có chút hoang tàn, chỉ có truyền tống trận là còn có thể sử dụng. Sau khi nhớ kỹ vị trí này, hắn nhoáng lên, hóa thành cầu vồng mà lao ra khỏi nơi này, bay thẳng vào trong bầu trời.

Lúc bay ra thì trên thân thể hắn như có một tầng lưu quang hiện lên, theo hào quang dần biến mất, bộ dáng của Mạnh Hạo tự nhiên thay đổi rất lớn. Làn da không còn hơi đen mà trở nên trắng nõn, tuổi đã không còn như thanh niên, mà hóa thành mười sáu mười bảy, khí tức nho nhã hoàn toàn lộ ra. Hắn, đã hoàn toàn thay đổi bộ dạng, thậm chí, còn làm cho người ta cảm giác rất chi là non nớt.

- Bởi vì chuyện về Thái Linh kinh, e là toàn bộ gia tộc Nam Vực đều dốc sức tìm ta, một khi đã vậy, ta phải lẫn vào Tử Vận Tông!

- Vô luận là vì giải độc, hay là học tập phương pháp luyện đan, hoặc là Tử Khí Đông Lai... Tất cả đều phải lấy từ Tử Vận Tông... Ngoài ra, ta cũng cần có một thân phận của đại tông môn!

Mạnh Hạo suy nghĩ, lộ vẻ quyết đoán.

Vài ngày sau, bên ngoài Tử Vận Tông, tại trong một thành trì của tu sĩ.

Thành này tên là Tử Nguyệt, rất là phồn hoa náo nhiệt. Có thể nói, trong Đông Lai quốc, đây là thành có tu sĩ lui tới nhiều nhất. Nhất là tháng bảy hàng năm, khi Tử Vận Tông mở ra đại hội Đan Phách thường niên, càng khiến cho tu sĩ tới lui càng thêm tấp nập hơn. Không chỉ là tu sĩ Đông Lai quốc tụ tập tới, thậm chí toàn bộ Nam Vực, không ít tông môn cũng sẽ truyền tống mà tới, tham dự Đan Phách này.

Cái gọi là Đan Phách, là đại hội đấu giá đan dược do Tử Vận Tông làm chủ sự. Hàng năm, khi vào lúc này, lượng lớn đan sư trong Tử Vận Tông mang những đan dược mình vừa lòng nhất tới đây, tiến hành lần đấu giá hội này. Điều này không những kiếm được lợi ích, còn có trợ giúp không ít trên phương diện tạo nghệ luyện đan, cũng là một phương thức để bộc lộ tài năng ra ngoài.

Thậm chí, mỗi một lần Đan Phách, ngay cả đan sư Chủ Lô của Tử Vận Tông cũng sẽ có không ít người tham gia, càng làm cho mức độ náo nhiệt tăng lên không ít, hấp dẫn nhiều chú ý hơn.

Dù sao, đan sư chủ lô có địa vị không tầm thường trong Tử Vận Tông. Thường thường có một vài tông môn bỏ ra một số tiền lớn cũng khó mà bồi dưỡng ra được một vị. Chỉ có Tử Vận Tông mới có thể bồi dưỡng ra đan sư chủ lô.

Mà Tử Vận Tông sở dĩ có thể trở thành đại tông trong Nam Vực, sự tồn tại của Đan sư chiếm phần lớn nguyên nhân, phần còn lại chính là thuật Tử Khí Đông Lai, tàn cuốn của Thái Linh kinh.

Cũng vì vậy, mới khiến cho vận mệnh của Tử Vận Tông phân chia ra hai mạch lớn, một tông là Tử Khí Mạch, một tông là Đan Đông Mạch!

Tử Khí Mạch tu hành chính là thuật pháp đạo tu, Đan Tông Mạch một lòng tu luyện đan đạo luyện trần. Hai phía hỗ trợ lẫn nhau, tương kính như tân, như thế mới làm cho Tử Vận Tông có địa vị như hiện tại.

Giờ phút này, lần Đan Phách năm này của Tử Vận Tông, còn mấy ngày nữa sẽ diễn ra. Vì vậy, trong Tử Nguyệt Thành, có một vị thư sinh mười sáu mười bảy, một thân trường bào văn đang đi tới, từ bên cạnh quảng trường trong thành, ngẩng đầu nhìn một ngọn núi xa xa.

Đó là một tòa núi màu tím, tử quang tràn ngập, giống như nhuộm cả bầu trời thành màu tím. Từ xa nhìn lại, nó như không phải là một ngọn núi, mà là một pho tượng.. một pho tượng thật lớn như núi.

Pho tượng kia khắc một lão già, trước mặt có một ngọn núi hình dạng như lò luyện đan, còn có một quyển trục, tất cả đều phát ra tử quang, khiến cho người ta vừa nhìn liền biết rõ sự bất phàm.

Hết thảy những thứ này, chính là sơn môn của Tử Vận Tông!

- Đó là lão tổ khai tông của Tử Vận Tông, đạo hiệu là Tử Đông chân nhân. Lão nhân gia đã sớm thành tiên, lưu là đạo nho chính thống, phát triển đến hiện nay, đã trở thành Tử Vận Tông, một trong năm đại tông môn Nam Vực.

Bên người thiếu niên có một trung niên gầy gò hơn ba mươi tuổi, sắc mặt lấm la lấm lét, cảm khái giảng giải cho thiếu niên nghe.

- Vì tưởng nhớ, hậu nhân đã lợi dụng thế núi này mà điêu khắc thành tượng, lò luyện đan trước mặt ông chính là đại biểu cho Đan Đông nhất mạch trong Tử Vận Tông. Mà cuốn kinh thư kia thì đại biểu cho Tử Khí nhất mạch, đặt cùng một chỗ, hóa thành sơn mông hào hùng của Tử Vận Tông.

Qua sơn môn này, là núi non vô tận, cầu treo nối dài, tạo thành một mảnh mông lung người ngoài không nhìn rõ. Nơi đó, chính là chỗ của Tử Vận Tông!

Nam tử trung niên chậm rãi nói, vẻ mặt lộ ra kính ý.

Về phần thiếu niên thư sinh kia, nhìn thì như hướng tới, nhưng sâu trong mắt lại hiện lên chút hàn mang.

Thiếu niên thư sinh này, chính là Mạnh Hạo đã cải biến bộ dạng. mà nam tử bên cạnh, sau khi vào thành, hắn mới tìm tới người hiểu biết về thành này giới thiệu.

- Đại tông như thế, nếu có thể bái nhập thì đời này không còn tiếc nuối rồi!

Mạnh Hạo nhẹ giọng nói, nhìn vào sơn môn nguy nga kia, trong lời nói tràn ngập hương vị hướng tới.

- Việc này có khả năng rất nhỏ, Tử Vận Tông rất ít tuyển nhận đệ tử, dù là tuyển nhận cũng phần lớn là những gia tộc tu chân trong Đông Lai quốc đề cử, còn người ngoài thì họ không thu.

Nếu thật sự thu nhận, toàn bộ Đông Lai quốc này, có bao nhiêu người tha thiết ước mơ muốn bái nhập vào Tử Vận Tông a. Tiểu hữu, trời cũng không còn sớm, ngươi muốn mua vật phẩm gì, ta dẫn người đi tìm!

Nam tử gầy gò nói.

- Không cần, ta đã tìm được!

Mạnh Hạo mỉm cười, lấy một viên tinh thạch từ trong túi trữ vật ra, đưa cho nam tử gầy gò. Sau đó hắn ôm quyền chào, cất bước tiến về bên kia quảng trường.

Nam tử gầy gò sửng sốt một chút, thu lấy linh thạch. Y đi theo đối phương từ trưa, đã thấy được thiếu niên này rất kỳ quái, chỉ là lòng vòng trong thành, không nhìn tới bất kỳ vật phẩm gì. Nhưng y cũng không nghĩ ngợi nhiều, mà xoay người rời đi, thầm tính xem lúc này còn có thể kiếm được chút sinh ý nào không.

Mạnh Hạo cất bước đi vào bên kia quảng trường. Bên đó có một cửa hàng, khi tới phía ngoài thì hắn hơi ngừng lại một chút, đảo mắt nhìn cái quán này. Đó là một quán thuốc, trên tường có treo ít phế đan, tạo thành hình dáng một cái lò luyện đan. Trung tâm lò luyện đan còn hình thành một cái ấn ký hình tròn.

Tại trong ấn ký còn có bốn miếng phế đan.

Nhìn thì rất bình thường, không có điềm nào thần kỳ, nhưng sau khi Mạnh Hạo nhìn thấy thì trên mặt lộ vẻ tươi cười. Hắn đi vào một ngõ nhỏ, sau khi bước ra thì trên đầu đội một cái mũ rộng, mặc một thân trường bào rộng thùng thình, hắn bước vào trong tiệm thuốc.

Tiệm thuốc không lớn, bên trong chỉ có một tiểu nhị, còn lại thì không có ai nữa.

- Ta muốn mua viên đan này, một viên!

Mạnh Hạo đưa tay chỉ lên kệ, tại đó bày mấy loại đan dược giá rẻ.

Tên tiểu nhị kia lười nhác mở mắt, nhìn Mạnh Hạo một cái, tiến lên lấy viên đan dược mà Mạnh Hạo vừa chỉ.

- Viên này có tác dụng với Ngưng Khí tầng năm, giá trị là mười bảy linh thạch!

Gã vừa nói xong, Mạnh Hạo đã lấy đan dược vào trong tay, cũng không nhìn mà vung lên, ném viên đan dược vào đống phế đan tạo thành lò đan dược bên ngoài. Khi nó rơi vào trung tâm ấn ký hình tròn kia, làm cho nơi đó, nguyên có bốn viên phế đan, lúc này đã trở thành năm viên.

Làm xong những chuyện này, Mạnh Hạo không nói tiếng nào, ném linh thạch, xoay người rời đi.

Tên tiểu nhị sửng sốt một chút, hai mắt đột nhiên lộ ra tinh quang, ôm quyền vái sâu Mạnh Hạo.

Thời gian chậm rãi trôi qua, Mạnh Hạo đã đợi hai ngày trong thành Tử Nguyệt này rồi. Tại trong tràng Đan Phách này của Tử Vận Tông đã tiến hành được một đêm, Mạnh Hạo đang khoanh chân ngồi, hai mắt bỗng nhiên mở bừng ra. Lấy từ trong túi trữ vật ra một cái ngọc giản đang lóe sáng.

Ngọc giản này là một khối lệnh bài, lệnh bài bí hội! Trên lệnh bài này có một hoa văn, nếu cẩn thận nhìn thì đúng là hoa văn gióng như hoa văn khắc trên vách tiệm thuốc, là ấn ký mà đám phế đan tạo thành.

Lúc này, bên ngoài trăng sáng, Mạnh Hạo nhìn thoáng qua lệnh bài bí hội, sau khi thu hồi thì hắn nhoáng lên, rời khỏi nơi này.

Không bao lâu, Mạnh Hạo xuất hiện bên ngoài tiệm thuốc kia, trên đầu hắn vẫn đội mũ rộng, thân mang áo bào rộng thùng thình. Hắn chậm rãi bước tới, gõ cửa.

Chỉ gõ ba cái, cửa gỗ kia tự động mở ra, bên trong là một mảnh tối đen.

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, cẩn thận quan sát một chút, sau đó mới trực tiếp bước vào, giống như là bước vào trong màn nước, gợn sóng quanh quẩn, trước mặt Mạnh Hạo đột nhiên sáng ngời, hắn không phải xuất hiện bên trong tiệm thuốc, mà là một tòa vương phủ.

Bộ dáng của vương phủ giống như lần đầu tiên mà Mạnh Hạo nhìn thấy. bên ngoài phủ nha có một lão già, hai tay nắm ở trước bụng, khi Mạnh Hạo xuất hiện thì lão nhìn thoáng qua nhưng không nói gì.

Mạnh Hạo bước tới, lấy ra lệnh bài bí hội, lão già kia liền cúi đầu.

Mạnh Hạo mới từ bên người lão đi qua, tiến vào trong vương phủ.

Tiếng ca múa từ bên trong truyền ra, cách cục giống như lần đầu tiên hắn tới đây. Xuyên qua một đống giả sơn, trước mặt Mạnh Hạo liền xuất hiện một chỗ đình các. Trong đó có bốn tu sĩ ngồi ngay ngắn, cũng đều che kín mặt mũi thân hình, làm cho người ta không nhìn rõ hình dạng.

-----o0o-----

Chương 311: Bái nhập Tử Vận Tông

Mạnh Hạo bình tĩnh bước vào nơi đây, không nhìn người bốn phía, cũng không có ai nhìn hắn, ngồi ở một bên.

Không lâu sau, lại có ba người tới. Bốn phía chỉ nghe thấy tiếng ca hát chứ không thấy cảnh nhảy múa, làm cho người ta cảm thấy nơi này thật quỷ dị. Đúng lúc này, một tiếng cười sang sảng vang lên, một lão già đi tới từ đằng xa. Lão già này sắc mặt hồng hào, cất bước đi tới nơi đây rồi ngồi trên vị trí chủ nhà.

- Theo ý của các vị, lần này bí hội mở ra, lão phu cũng không muốn nói nhiều về quy định nữa. Các vị đều là tân khách của bản hội, không chỉ mới tham dự lần đầu, như vậy hãy bắt đầu thôi.

Nói xong, lão ta xung tay lên, một chiếc lò Cửu Long xuất hiện, rơi xuống mặt đất ở trung tâm mọi người. Khi sương mù khuếch tán, Mạnh Hạo liếc lão già kia một cái.

Hiển nhiên lão già này không phải là người mà lúc trước Mạnh Hạo thấy, mà nay tu vi Mạnh Hạo đã hơn xưa rất nhiều, giờ phút này hắn dùng linh thức nhìn liền biết lão già đó không phải là người thật.

Mà là một ảo ảnh!

- Bí hội này rất thần bí, lai lịch cũng tuyệt nhiên không nhỏ. Cho dù là lần ở Thanh La Tông đó, hay lần này thì bố cục đều giống hệt nhau.

Mạnh Hạo như có suy nghĩ, giơ tay lấy một chiếc ngọc giản ra rồi ném vào trong lò Cửu Long.

Mọi người cũng đều làm vậy. Sương mù trào ra từ trong miệng lò Cửu Long, bao phủ hết mọi người vào bên trong.

Sau đó là những mảnh hào quang xuất hiện, Mạnh Hạo nhìn qua một lượt, nhận ra nơi đây tuyệt đại đa số đều là đan dược đan phương, cũng có không ít giao dịch dược thảo.

- Phỏng chừng trong mấy người này chắc chắn có người của Đan Đông nhất mạch của Tử Vận Tông, hẳn là không phải đan sư, mà là Chủ Lô đan sư.

Mạnh Hạo ngẫm nghĩ. Mấy ngày nay hắn dò la nghe ngóng được không ít chuyện về Đan Đông nhất mạch của Tử Vận Tông từ mọi phía.

Ví dụ như đệ tử của Đan Đông nhất mạch này, bắt đầu từ dược đồng, sau đó là đan sư, rồi sau đó lại là Chủ Lô đan sư. Chủ Lô đan sư chia ra làm bốn màu, trong đó có Tử Lô đan sư, mỗi một vị Tử Lô đan sư đều được bất cứ tông môn nào trong khắp Nam Vực này cực kỳ trọng thị.

Bởi vì một khi đã trở thành Tử Lô đan sư là có thể đi nghe Đan Quỷ đại sư giảng đan, lại có thể tự động trở thành đệ tử ký danh của Đan Quỷ đại sư. Ngoài ra, muốn trở thành đệ tử ký danh của Đan Quỷ đại sư, phải được đích thân chọn mới có thể một bước lên trời.

Tỷ như Đinh Tín năm đó, vốn là đệ tử của Tử Khí nhất mạch, bởi vì có được thiên tư luyện đan nên được Đan Quỷ đại sư bổ nhiệm thành đệ tử ký danh. Tiếc rằng còn chưa được bao lâu, còn chưa kịp học đan thì đã tới Triệu quốc, và chết trong tay Mạnh Hạo.

Tới nay, chỉ có một người duy nhất được Đan Quỷ đại sư thu làm đệ tử thân truyền, nàng chính là Sở Ngọc Yên. Nhưng nàng mặc dù là đệ tử thân truyền của Đan Quỷ đại sư, nhưng thực tế trình độ luyện đan cũng chỉ ở Chủ Lô, cách tới Tử Lô còn cần cơ duyên.

Mạnh Hạo trầm tư trong chốc lát, ánh mắt nhìn những quầng sáng nhu hòa lóe lên kia, giơ tay lên đem dấu ấn của hắn khắc lên những thứ mà hắn cần rồi mới để xuống, yên lặng chờ đợi.

Không lâu sau, một đạo lưu quang xuất hiện.

- Ngươi có hậu bối muốn bái nhập Đan Đông nhất mạch của Tử Vận Tông làm đan đồng? Chuyện này cần người tiến cử, ngươi dùng gì để trao đổi?

Mạnh Hạo chớp mắt, đây chính là nguyên do vì sao hắn tìm kiếm bí hội trong thành Tử Nguyệt này. Muốn bái nhập Tử Vận Tông, dùng phương pháp thông thường vốn chẳng thể làm được, cho nên hắn mới lựa chọn bí hội. Nhất là nay đang tiến hành Đan Phách, nên Mạnh Hạo phán đoán trong bí hội này tất là có Chủ Lô đan sư của Tử Vận Tông tham dự, âm thầm bán đan.

Dù sao tông môn càng lớn thì sẽ rồng rắn lẫn lộn, khó tránh khỏi có kẻ tư lợi.

Mà nếu có thể bán đan dược đi thì một cái danh ngạch đan đồng hẳn là cũng nằm trong vòng giao dịch. Dù sao với Tử Vận Tông khổng lồ kia mà nói, số lượng đan đồng gần như là mười vạn, thêm một người cũng chẳng là gì.

Mạnh Hạo không có lập tức trả lời mà im lặng chờ đợi. Qua hai nén hương sau, không có người tới hỏi, Mạnh Hạo mới mặc cả với người truyền tin ban nãy. Trong lúc nói chuyện phán đoán thật giả, thăm dò lẫn nhau. Với Mạnh Hạo thì những điều này không lạ lẫm gì.

Không lâu sau, hai người đạt được ước định. Mạnh Hạo lấy một gốc dược thảo mà hắn lấy được từ động phủ của Kháo Sơn Lão Tổ để đổi lấy một danh ngạch dược đồng. Hai người giao dịch xong, bên Mạnh Hạo xuất hiện một chiếc ngọc giản.

Ngọc giản này màu xanh, bên trên có điêu khắc một cái lò luyện đan.

Đến lúc này, bí hội lần này đã gần kết thúc. Theo sương mù tan dần đi, mọi người hóa thành cầu vồng lần lượt rời đi, khi Mạnh Hạo bước vào quầng sáng thì xuất hiện ở một góc hẻo lánh trong thành Tử Nguyệt, hắn cúi đầu bước vội, nhanh chóng biến mất.

Ba ngày sau, ở sơn môn Tử Vận Tông, Mạnh Hạo nay đã hóa thân thành một người tuổi chừng mười sáu, mười bảy, lại trông giống hệt thư sinh, tỏ ra thấp thỏm và khẩn trương cùng cả cung kính đưa chiếc ngọc giản màu xanh cho nam tử trung niên khá béo ở trước người.

Nam tử này mặc đạo bào, khóe miệng có râu, gã nhìn thoáng qua Mạnh Hạo, lại nhìn ngọc giản trong tay.

- Nếu đã có ngọc giản tiến cử thì có thể thu ngươi làm dược đồng của Tử Vận Tông ta. Nhưng trở thành dược đồng thì phải đi qua cầu Chân Ngôn, hôm nay có ba người kể cả ngươi cầm ngọc giản muốn bái nhập tông môn. Đi đi, nếu các ngươi lòng dạ khó lường, tất sinh tử tuyệt trên cầu Chân Ngôn.

Nam tử này có tu vi Ngưng Khí tầng bảy hoặc tám, nói xong liền vung tay áo lên, bước đi trước.

Chân núi nơi Mạnh Hạo đang đứng chính là núi có hình dạng lò đan kia. Từ chỗ này có thể nhìn thấy pho tượng Tử Đông Chân Nhân to lớn đằng xa. Theo nam tử trung niên, hai người đi men theo sơn đạo đến giữa sườn núi, lúc này trước mặt Mạnh Hạo xuất hiện một cây cầu treo, cầu này lắc lư. Qua tầng mây mù mịt, chỉ có thể mơ hồ nhìn thấy cầu này xuyên qua pho tượng Tử Đông Chân Nhân, mà cuối cây cầu là ở phía sau pho tượng, đỉnh của một ngọn núi đầy mây mù.

Dưới cầu là vực thẳm, một khi ngã xuống mà không hiển lộ tu vi thì chắc chắn là sẽ chết.

Bên cạnh cầu cách đó không xa lúc này đang có một tu sĩ, người này tuổi chừng ba mươi, vẻ mặt chết lặng. Hai thiếu niên đứng sau lưng y đều chừng mười lăm, mười sáu tuổi, là một nam và một nữ. Lúc này cả hai đều đang khẩn trương nhìn cây cầu khiến người ta cảm thấy sợ hãi kia.

Tu sĩ béo dẫn Mạnh Hạo tới gần, ngáp một cái.

- Ba người các ngươi đi lên cầu này, nếu không hai lòng thì tất sẽ bình an đi tới cuối. Đến đó rồi là trở thành dược đồng của Tử Vận Tông ta, nếu mà có hai lòng, bao nhiêu năm qua đã có vô số kẻ chết giữa đường rồi.

Tu sĩ béo nói xong thì chẳng để ý tới đám người Mạnh Hạo nữa.

Vị tu sĩ mặt không chút thay đổi kia cũng nhắm mắt lại.

-----o0o-----

Chương 312: Bái nhập Tử Vận Tông (2)

Mạnh Hạo nhìn cầu trao, không chút chần chừ tiến lên. Đôi nam nữ thiếu niên phía sau hắn cắn răng, cũng bước đi theo.

Vừa bước lên thì cầu lập tức lung lay, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, bước thẳng tới phía trước, hoàn toàn rời khỏi núi lò đan kia. Lúc đi tới giữa không trung, cuồng phong rít gào khiến cầu càng lung lay dữ dội. Đúng lúc này, một tiếng khẽ than truyền đến, thổi qua tai Mạnh Hạo khiến hắn chấn động tinh thần.

Trong khoảnh khắc này, trong đầu hắn lại xuất hiện vô số tạp niệm. Những tạp niệm này ẩn chứa đủ loại mục đích của hắn khi muốn bái nhập Tử Vận Tông, không bị khống chế mà trào ra, có thể để cho người ta tra xét.

Nhưng đúng lúc này, một luồng khí tức của lực biến hóa thuộc về miếng da kia bỗng hiển lộ từ trên người Mạnh Hạo, trực tiếp ép những tạp niệm này xuống. Đúng lúc này, Mạnh Hạo cảm nhận được rõ ràng như có một ánh mắt vô hình từ pho tượng của Tử Đông Chân Nhân kia truyền xuống, nhìn thẳng người mình như đang kiểm tra.

Thấy vậy, ngay khi tạp niệm bị ép xuống, Mạnh Hạo lập tức cố gắng suy nghĩ như mình cực kỳ khát vọng chuyện học luyện đan, cũng mong chờ được bái nhập Tử Vận Tông.

Ánh mắt vô hình kia đảo qua người Mạnh Hạo, dừng lại chừng mười hơi thở thì mới dời đi, chuyển sang hai thiếu niên phía sau người hắn.

Mạnh Hạo làm cho sắc mặt mình tái nhợt đi, tiếp tục bước đi. Bỗng phía sau hắn vang lên một tiếng hét thảm, nữ tử kia thì không sao, nhưng thiếu niên thì ngã thẳng xuống khỏi cây cầu này.

Tu vi Trúc Cơ sơ kỳ lập tức bùng phát ra từ trên người thiếu niên, nhưng gần như vừa mới xuất hiện thì thân thể thiếu niên chấn động mạnh, gã cực kỳ hoảng sợ, bởi vì tu vi của gã lập tức biến mất vô tung, như gã đã thực sự trở thành phàm nhân, rơi thẳng xuống vực sâu.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, khiến cho thân thể mình run rẩy, sắc mặt cũng đầy sợ hãi mà đồng thời cũng hiện lên vẻ kiên quyết, cắn răng tiếp tục đi tới. Ánh mắt vô hình kia xuất hiện tất cả chín lần, lần sau đều lâu hơn lần trước. Cho đến khi Mạnh Hạo đi qua bức tượng của Tử Đông Chân Nhân, đi ra khỏi cầu treo, bước vào ngọn núi đầu tiên trong sơn môn Tử Vận Tông thì hắn biết, hắn đã thành công.

Ở trước mặt hắn có một lão già, lão ta mặc trường sam màu xanh, đứng đó mà lại có dược hương tỏa ra từ trên người, rất là đậm.

Lão thản nhiên liếc Mạnh Hạo một cái, gật đầu. Người có thể đi qua cầu Chân Ngôn, dù có mục đích khác, nhưng đã vượt qua được khảo nghiệm. Cầu này thoạt nhìn có vẻ tầm thường, nhưng thực tế là nơi mấu chốt để Đan Đông nhất mạch khảo nghiệm đệ tử nhập môn biết bao năm qua, phàm là kẻ được tán thành thì mới có thể nhập môn.

- Tên là gì?

- Phương Mộc.

Mạnh Hạo khẩn trương, vội vã cúi đầu đáp.

- Lão phu là nghi trượng Từ Thần của dược địa Đan Đông Nhất mạch, phụ trách tất cả dược đồng mới vào tông môn. Bái nhập Đan Đông nhất mạch của Tử Vận Tông là may mắn của ngươi. Dược đồng là nền tảng của Đan Đông nhất mạch, bất kỳ một vị Chủ Lô đan sư nào đều thăng lên từ đan sư, mà đan sư lại được lựa chọn từ trong dược đồng. Ngày sau có thể trở thành Chủ Lô đan sư được người tôn kính hay không liền xem cơ duyên và thiên tư của kẻ đó.

Lão già nói. Lúc này phía sau Mạnh Hạo, nữ tử kia run rẩy bước tới, đứng bên cạnh Mạnh Hạo, lúc này cả khuôn mặt kia đều trắng bệch.

- Đi đi, đã đến đây rồi thì từ nay về sau tông môn này chính là nhà của các ngươi.

Lão già kia mỉm cười, sắc mặt hòa thiện, lại phất tay áo lên. Một làn gió nhè nhẹ cuốn lấy Mạnh Hạo và thiếu nữ kia, theo lão ta bước đi.

Dọc đường vượt qua từng con núi, Mạnh Hạo phóng mắt nhìn thì thấy Tử Vận Tông này có vô số dãy núi, cũng có rất nhiều sơn cốc, trong đó điêu lan ngọc thế, hệt như tiên cảnh.

- Nơi này... Sau này sẽ là tông môn mà thân phận Phương Mộc này của ta sinh sống lâu dài...

Mạnh Hạo nhìn mọi thứ bên dưới, đôi mắt lóe lên ánh sao.

Đang nhìn, sắc mặt Mạnh Hạo bỗng trở nên cổ quái. Hắn thấy được thanh thiết thương bị người ta đâm xuống một bãi đất trống ở trước lầu các trong sơn cốc bên dưới.

Mà Mạnh Hạo thấy cây thương này rất quen...

Không lâu sau, lão ta dẫn Mạnh Hạo và thiếu nữ xuất hiện trong một sơn cốc. Nơi này rất lớn, lầu các san sát nhau, đằng xa có không ít khu vực gieo trồng dược thảo. Vừa mới đến đây, Mạnh Hạo liền ngửi thấy mùi hương thơm ngát.

Nơi đây có rất nhiều thiếu niên, ai nấy đều mặc áo ngắn màu vàng nhạt, có người đang hái thảo dược, có kẻ lại đang cầm ngọc giản mải mê suy nghĩ, còn có một số người lại giơ lòng bàn tay lên đón lấy ánh trời chiều, vô cùng chăm chú nhìn mấy cây dược thảo đang lay động một cách quỷ dị trong lòng bàn tay.

- Bạch Vân Lai!

Lão già vừa hạ xuống thì vuốt râu, hô to. Sự xuất hiện của lão ta khiến đám thiếu niên bốn phía ngẩng đầu lên nhìn, khi thấy lão thì đều cung kính ôm quyền hành lễ.

Lúc này một tên thanh niên không cao, tuổi chừng ba mươi đang chạy nhanh ra từ một tòa lầu các, nhanh chóng tới trước mặt lão già kia.

- Từ đại sư gọi tiểu nhân có gì dặn dò, tất cả mọi chuyện trong tông môn tiểu nhân đều có cách làm giúp ngài.

Thanh niên này tỏ ra nịnh nọt, vội mở miệng nói.

Gã vừa nói xong, lão kia liền trừng mắt.

- Hai người này là dược đồng vừa bái nhập tông môn, ngươi chỉ bảo một hai rồi dẫn bọn họ đi lấy lệnh bài và công pháp.

Lão nói xong, quay đầu nhìn thoáng qua Mạnh Hạo và nữ tử kia, khẽ gật đầu cổ vũ một phen rồi mới hóa thành cầu vồng rời đi.

Lão đi rồi, đám thiếu niên xung quanh đều không để ý nữa, tiếp tục làm chuyện của mình, với hai người Mạnh Hạo, không có ác ý, cũng không thiện ý, rất là bình tĩnh.

Tông môn kiểu như này khiến Mạnh Hạo có phần không thích ứng. Hắn đã quen cuộc sống trong Kháo Sơn Tông, lúc này tiếp xúc với tông môn thứ hai, lòng có chút bùi ngùi.

- Bái kiến Bạch sư huynh.

Thiếu nữ bên người Mạnh Hạo lập tức khẽ nói, cúi đầu với Bạch Vân Lai kia.

- Không có trưởng bối ở đây thì không cần phải bái đâu.

Bạch Vân Lai cười ha ha, nhìn Mạnh Hạo, rồi lại nhìn nữ tử kia.

- Hai người các ngươi đến tông môn không đúng dịp rồi, đám dược đồng của tông môn đều bận bịu, nay những người còn lại cũng không nhiều, không náo nhiệt mấy. Nhưng không sao, có lão Bạch ta đây, đảm bảo hai người sẽ nhanh chóng hiểu Tử Vận Tông chúng ta. Nào nào, để ta dẫn các ngươi đi dạo một vòng làm quen với nơi này nào.

Bạch Vân Lai cười nói, sau khi hỏi tên lẫn nhau rồi liền dẫn Mạnh Hạo và nữ tử kia đi.

- Nếu nói về Đan Đông nhất mạch của Tử Vận Tông ta thì cũng lớn, đan cốc như này cũng có trăm cái, mỗi một cái đều có gần nghìn dược đồng. Ngày thường nơi đây gieo trồng dược thảo, ghi chép dược tính, thi thoảng lại ra ngoài hái dược thảo. Toàn Nam Vực này, ai mệt nhất? Dược đồng của Tử Vận Tông ta là mệt nhất.

- Mười vạn dược đồng, tuy rằng có công việc riêng, nhưng thực tế loại chuyện nào cũng phải làm. Phải ghi nhớ mười vạn dược thảo, phải biết chăm sóc các loại thảo dược, lại còn phân ra thời gian tu hành, bằng không thì không thể thôi phát dược linh được. Các ngươi a, về sau sẽ hiểu.

-----o0o-----

Chương 313: Cái tên gian ác...

- Dược đồng chúng ta chính là do dì ghẻ sinh ra, trừ phi có thể trổ hết tài năng trở thành đan sư, lúc ấy mới có thể thật sự học luyện đan. Hơn nữa trở thành đan sư rồi sẽ có đệ tử nội môn tới mời đi luyện đan. Dựa theo quy định của tông môn, mỗi lần luyện đan đều phải có thù lao cho chúng ta, đó mới là ngày lành. Tiếc rằng mười vạn dược đồng, ai lại không muốn trở thành đan sư? Nhưng toàn bộ tông môn này số lượng đan sư cũng chưa tới một ngàn người, khó, rất là khó!

Bạch Vân Lai này vừa nói vừa dẫn Mạnh Hạo và nữ tử kia ra khỏi từng mảnh sơn cốc.

- Nhìn thấy nơi đó chưa, đó là nơi đan sư mới có thể ra vào, chúng ta thì không được.

- Nơi này là khu vực của Tử Khí nhất mạch rồi, nhưng không phải nội môn, mà là ngoại môn.

Bạch Vân Lai dẫn Mạnh Hạo và nữ tử kia vào một sơn cốc, trên đường đi gặp không ít tu sĩ của Tử Khí nhất mạch. Những người đó đều là đệ tử ngoại môn, thấy Bạch Vân Lai thì đều tỏ ra khách khí, dường như Bạch Vân Lai này có sức ảnh hưởng rất lớn ở tông môn.

Mạnh Hạo vội ho một tiếng, nịnh nọt vài câu, thế là Bạch Vân Lai liền vô cùng cao hứng.

- Nên biết rằng ở tông môn này ta phải nói là bách sự thông, ít có chuyện ta không thể làm. Về sau Phương sư đệ gặp rắc rối gì thì cứ tới tìm ta, sư huynh sẽ giúp ngươi dàn xếp.

Đang nói, Bạch Vân Lai bỗng dừng bước lại, chỉ vào sơn cốc phía trước, nơi đó có một chiếc thiết thương bị đâm thẳng xuống đất. Thiết thương này cũng đã bị cong đi, trải qua gió táp mưa sa nên đã đầy rỉ sét.

- Nhìn thấy cây thương kia chưa, nó là có chuyện xưa đấy.

Bạch Vân Lai nhìn xung quanh một lát, thế mới nói với Mạnh Hạo và nữ tử kia.

Mạnh Hạo sắc mặt cổ quái, lúc trước khi ở trên bầu trời hắn đã thấy, mà vừa nãy khi bước vào sơn cốc hắn liếc mắt một cái liền thấy được nó, giờ phút này hắn vội ho một tiếng, giả bộ hứng thú.

- Biết ai để ở đây không? Là Ngô Đinh Thu trưởng lão của tông môn chúng ta đó! Nghe nói mười năm trước, trong một đêm tối đầy gió, Ngô trưởng lão mang theo lửa giận ngút trời trở về, tay cầm chiếc thiết thương này, trực tiếp một chưởng quăng xuống, ghim thương này ở nơi đây! Lúc ấy trưởng lão còn nói rằng để cho đệ tử ngoại môn của Tử Vận Tông phải ghi nhớ nỗi sỉ nhục của thanh thiết thương này, một đám ngu dốt tới chết, cứ ngu dốt như vậy thì không bằng đi chết luôn đi!

Bạch Vân Lai nhỏ giọng nói, dù đã ép tiếng xuống rất nhỏ nhưng tả lại sinh động như thật, khiến nữ tử kia nghe được mà phải mở to mắt.

Mạnh Hạo thì lại theo bản năng ho khụ một tiếng.

- Thiết thương này có lai lịch ra sao?

Thiếu nữ tò mò hỏi.

- Lai lịch hả? Khà khà, lai lịch thì hơi bị lớn. Nghe kể rằng mười năm trước, có một đám đệ tử ngoại môn đi tham gia thử thách thăng cấp nội môn, kết quả là ở cái nơi đầy hung hiểm kia đã gặp phải một kẻ gian ác. Kẻ này lại đem thanh thiết thương kia bán cho hai kẻ mạnh nhất trong đám đệ tử ngoại môn kia! Hơn nữa còn bán với cái giá cắt cổ, khiến hai tên đệ tử kia lấy hết tài sản ra rồi, thậm chí còn mượn không ít linh thạch của đồng môn, thế mới mua được thanh thiết thương mà bọn họ coi như bảo bối này. Ôi, mấy năm trước bọn họ mới trả được hết số linh thạch nợ kia. Chuyện này lúc ấy khiến Ngô trưởng lão cực kỳ tức giận, cho rằng đó là nỗi sỉ nhục cực lớn. Hai người nói kẻ này có gian ác không?

Bạch Vân Lai cảm thán liên tục.

- Lại có kẻ gian ác như thế, thật quá đáng mà.

Thiếu nữ nghe xong mà há hốc mồm. Nàng nhìn thanh thiết thương này thấy thế nào cũng chỉ là vật bình thường, nên nghĩ mãi không rõ vì sao hai tên đệ tử mạnh nhất ngoại môn kia lại phải trả giá cao như vậy.

Mạnh Hạo rất chột dạ, thấy Bạch Vân Lai nhìn mình thì vội nghiêm túc gật đầu.

- Kẻ này thật quá gian ác, loại chuyện đúng là làm cho người ta giận sôi!

Mạnh Hạo lập tức mở miệng tỏ vẻ đồng ý. Trên thực tế khi thấy Thiên Thủy Ngân và Lã Tống ở Tống gia thì Mạnh Hạo đã đoán được chuyện năm đó đả kích và ảnh hưởng hai người kia như nào.

Nhưng không ngờ ảnh hưởng này còn lan ra toàn bộ Tử Vận Tông. Nghĩ tới đây, Mạnh Hạo bỗng cảm thấy đồng tình với hai tên họ Thiên, Lã kia. Cũng hiểu được ngày đó hai kẻ này lại giận dữ nghiến răng nghiến lợi với hắn như vậy.

- Cây thương này dựng ở đây chính là một bài học, làm cho đệ tử ngoại môn của Tử Vận Tông luôn nhớ kỹ chuyện này...

Bạch Vân Lai lắc đầu nói.

- Vậy kẻ bán cây thương kia là ai?

Thiếu nữ nghe thế lại càng tò mò hơn.

- Người này tên là Mạnh Hạo. Ngươi có biết Mạnh Hạo đó không, dạo này Nam Vực này đồn rằng y là con rể Tống gia, truyền nhân của Thái Linh Kinh, và kẻ tạo ra chuyện xấu với Sở sư tỷ.

Bạch Vân Lai vội thấp giọng nói.

- Mạnh Hạo?

Thiếu nữ sửng sốt.

- Be bé cái miệng thôi! Ở Tử Vận Tông, cái tên này là cấm kỵ đó, không ai dám nói lớn tiếng đâu...

Bạch Vân Lai vội vàng nói.

Mà Mạnh Hạo thì lại càng chột dạ, liên tục ho khan. Hắn đột nhiên cảm thấy sự lựa chọn Tử Vận Tông này có vẻ không phải là lựa chọn đúng đắn.

Đúng lúc này, hắn thấy một cây cầu vồng từ đằng xa cấp tốc vọt tới, chỉ giây lát đã tới nơi đây, hóa thành một thanh niên có sắc mặt âm trầm, hung ác trợn mắt nhìn Bạch Vân Lai. Kẻ này... đúng là Thiên Thủy Ngân.

- Bạch Vân Lai, ở chỗ này làm gì, còn không đi!

Bạch Vân Lai run cả người, cố nặn ra vẻ mặt nịnh nọt.

- Thiên sư huynh, ta dẫn hai dược đồng mới đến làm quen ới tông môn, đi ngay, đi ngay đây.

Nói xong, gã vội dẫn Mạnh Hạo và nữ tử kia vội vã rời đi.

- Thấy chưa, y chính là một trong hai người lúc trước đã mua thiết thương đấy. Về sau gặp y, các ngươi ngàn vạn lần đừng nhắc tới hai chữ Mạnh Hạo, nếu không là y sẽ phát cuồng ngay. Còn có, sau này các ngươi ra ngoài rèn luyện, nếu gặp phải kẻ tên là Mạnh Hạo thì nhất định phải cẩn thận. Kẻ này gian trá khôn cùng.

Bạch Vân Lai kéo hai người rời đi, nghiêm túc dặn dò.

Thiếu nữ há hốc mồm, vẻ mặt đầy khó tin, nhưng lại nhanh chóng gật đầu, hiển nhiên là ghi nhớ kỹ những lời dặn này. Mạnh Hạo cười khổ trong lòng, hắn bỗng nhiên hiểu được vì sao ngày đó ở Tống gia đám đệ tử Tử Vận Tông nghe thấy tên mình, mà rõ ràng hắn không biết bọn họ, thì đều nhìn hắn với ánh mắt đầy cảnh giác.

- Cái tên Mạnh Hạo là cấm kỵ ở tông môn chúng ta, các ngươi phải nhớ lấy! Được rồi, ta dẫn các ngươi đi lấy công pháp và lệnh bài thân phận, sau đó sắp xếp chỗ ở.

Bạch Vân Lai lại dặn thêm rồi mới đem thiếu nữ đã coi Mạnh Hạo là mãnh hổ và tên Mạnh Hạo đang liên tục cười khổ trong lòng bước đi.

- Các ngươi có thể bái nhập Tử Vận Tông cũng đều là người của gia tộc tu chân phụ cận, ai cũng có tu vi cơ bản rồi. Nhưng phải nhớ kỹ, thân là dược đồng, thuật pháp đầu tiên mà các ngươi học cũng chính là công pháp cuối cùng của dược đồng. Thuật ấy có tên là Tử Vân Linh, thuật pháp này có thể lấy linh khí bản thân tẩm bổ mấy dược thảo thông thường, thôi phát dược linh, căn cứ tu vi khác nhau, căn cứ mức thành thục khác nhau mà hiệu quả thôi phát cũng khác nhau.

Bạch Vân Lai vừa nói vừa dẫn Mạnh Hạo và nữ tử kia tới một sơn cốc.

-----o0o-----

Chương 314: Thiên phú sơ hiển!

Nơi đây có không ít người, một sơn cốc to như vậy mà có mấy trăm người, phần lớn đều khoanh chân ngồi, trong lòng bàn tay đều có thảo dược đang lay động, như đang từ từ sinh trưởng.

Phía trước những người này có một nam tử trung niên rõ ràng là có địa vị khá cao, đang nghiêm túc giảng giải về công pháp, trên lòng bàn tay ông ta rõ ràng có một gốc dược thảo đang nhanh chóng mọc lên, giây lát đã cao tới chừng hai thước.

Mạnh Hạo đảo mắt qua bốn phía, nhất là khi nhìn những dược thảo trên lòng bàn tay người này dần lóe lên tinh quang. Bọn họ lại theo theo Bạch Vân Lai đi tới trung tâm sơn cốc này, ở đó đang có một lão già tóc xám, lão này xấu xí, tu vi không hiện, dường như đang nhắm mắt ngủ. Bạch Vân Lai như đã quá quen, tự lên giúp đỡ, khắc thân phận. Lấy lệnh bài và túi trữ vật rồi, Mạnh Hạo và thiếu nữ đều được cho một chiếc ngọc giản màu tím.

- Hai người các ngươi đều thử một lần đi. Thuật pháp này rất đơn giản, có thể nhanh chóng học qua được, sau đó ở đây thôi phát lần đầu tiên. Điều này rất quan trọng, nó khảo nghiệm tư chất luyện đan, do đó phải ghi chép lại.

Mạnh Hạo cúi đầu nhìn ngọc giản, thì nghe Bạch Vân Lai nghiêm túc nói.

Nghe vậy, thiếu nữ tên là Trần Linh kia lập tức khẩn trương, chăm chú nhìn ngọc giản trên tay. Có lẽ tư chất nàng không tầm thường, chỉ nhìn hơn mười giây mà tử quang liền tràn ra từ tay phải.

Thấy thế, đôi mắt Bạch Vân Lai ngời sáng.

- Trần sư muội không tệ nha, mau lấy dược thảo nào.

Trần Linh vội mở túi trữ vật ra, lấy hạt giống dược thảo từ bên trong để vào bàn tay mình, rồi chăm chú thôi phát theo công pháp. Tử khí trên bàn tay phải nàng càng lúc càng đậm, cho đến giới hạn, sức kiệt rồi thì hạt giống này lại mấp máy, nẩy ra ba lá non.

Cảnh này khiến không ít người xung quanh chú ý, đều quăng tầm mắt lên thiếu nữ này. Lúc này Trần Linh sắc mặt hồng hào, lòng đầy kích động, vẻ mặt đầy hưng phấn và chờ mong nhìn Bạch Vân Lai.

- Lần đầu thôi phát có thể nảy nở được ba lá, tư chất này tương đối khá. Trần Linh sư muội, dựa theo tính toán của cá nhân ta, muội có chừng một thành khả năng là mai sau sẽ trở thành đan sư.

Bạch Vân Lai hâm mộ nói, hiển nhiên trong hơn mười vạn dược đồng này, có thể khiến hạt nảy mầm là không nhiều. Nói xong, Bạch Vân Lai liền tranh thủ ghi chép thành tích lần đầu thôi phát này.

Đúng lúc này...

- Ngươi, đến chỗ bản tọa, gia nhập Ất nhất tam cốc.

Một giọng nói bình tĩnh đầy uy nghiêm vang lên từ chỗ nam tử trung niên đang giảng giải công pháp cho mọi người. Nam tử trung niên này không giận mà tự uy, nhìn thoáng qua Trần Linh.

- Ở Đan Đông nhất mạch của Tử Vận Tông này, mười vạn dược đồng được phân chia làm bốn khu vực là Giáp, Ất, Bính và Đinh. Phàm là người có thể đi vào Ất cốc đều là hạng người có tư chất không tầm thường. Trần sư muội còn không mau tới chỗ Chu sư thúc, vận may của sư muội tới rồi kìa.

Bạch Vân Lai vội giục. Thiếu nữ có tên là Trần Linh này khẩn trương và kích động vội chạy tới.

- Phương sư đệ, giờ coi ngươi thôi.

Bạch Vân Lai cảm khái nhìn sang Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo ngẩng đầu lên, như có suy nghĩ. Công pháp trong ngọc giản này khá đơn giản, nhưng tác dụng của nó lại cực kỳ kỳ dị, không ngờ lại có thể thôi phát được một phần dược linh của vài loại thảo dược. Thuật ấy có thể nói là tạo hóa.

- Chỉ có một vài thảo dược đơn giản mới có thể dùng loại phương pháp này để thôi phát, lấy linh khí bản thân mà nuôi nó. Dù chỉ như vậy thì công pháp này cũng thật đáng ngạc nhiên, không biết Tử Vận Tông làm sao để ngăn ngừa thuật này truyền ra ngoài...

Mạnh Hạo trầm ngâm, lấy hạt giống ra từ trong túi trữ vật rồi đặt vào lòng bàn tay, hắn nhìn một lát, sau đó lập tức dựa theo công pháp mà ngọc giản ghi lại thi triển thôi phát.

Trong cơ thể hắn có hai mảnh đan hải, đan hải đầu tiên là năm tòa đạo đài hoàn mỹ của hắn, mà cái thứ hai lại là Mạnh Hạo dựa theo Thái Linh Kinh mở ra trước khi đến Tử Vận Tông này.

Nay tu vi hiển lộ ra bên ngoài chính là khí tức của tòa đan hải thứ hai, lúc này động tâm niệm. Ngay tức khắc tay phải của Mạnh Hạo vụt sáng lên tử quang, mà độ sáng thì ngay từ lúc bắt đầu đã hơn xa Trần Linh rất nhiều.

Theo hào quang xuất hiện, hạt giống trong tay Mạnh Hạo nhanh chóng mấp máy, rồi một lá, hai lá, ba lá... nhưng chỉ trong chớp mắt đã trực tiếp mọc ra bảy lá!

Cùng lúc đó, tử quang trong tay Mạnh Hạo đã lóe lên chói mắt, khuếch trương ra bốn phía, trực tiếp khiến tất cả dược đồng ở nơi đây kinh sợ, khiến cho mọi ánh mắt đều tập trung vào Mạnh Hạo.

Những ánh mắt đó mang theo sự không tin tưởng, mang theo rung động. Nam tử trung niên vừa nãy giảng giải công pháp thì lúc này đang trợn tròn mắt nhìn chằm chằm Mạnh Hạo. Mà Trần Linh thì hoàn toàn ngẩn ra.

Bạch Vân Lai thì dụi mắt liên tục, há hốc mồm, cả người đứng ngẩn ra đó.

Sự yên lặng bao trùm bốn phía, mọi người đều nhìn chằm chằm hạt giống trong tử quang trên tay Mạnh Hạo. Giờ phút này, lần đầu tiên Mạnh Hạo thi triển công pháp, cả người hắn như rơi vào trong một loại trạng thái kỳ lạ, dường như bản thân hắn đã trở thành mặt đất, mà hạt giống đã trở thành một bộ phận trên người hắn.

Cảm giác này rất kỳ diệu, khiến Mạnh Hạo đắm chìm ở bên trong, mà hạt giống thì bắt đầu mọc ra lá thứ tám, rồi thứ chín... Cho đến khi phụp một tiếng, dược chủng này hoàn toàn mọc ra, mầm non xanh biếc nhanh chóng leo ra, chỉ chớp mắt đã quấn lấy cánh tay Mạnh Hạo.

Lão già áo trắng ở phía sau Bạch Vân Lai vốn luôn nhắm mắt như đang ngủ kia lúc này cũng mở mắt ra, đôi mắt ánh lên vẻ tang thương, nhìn Mạnh Hạo mà mắt lóe tinh quang, nếp nhăn trên mặt cũng như nở rộ.

Đây không phải là nảy mầm nữa, mà là đã hoàn toàn mọc ra một cây hoàn chỉnh. Theo âm thanh kia vang lên, Mạnh Hạo chấn động tinh thần, tỉnh lại từ trong trạng thái kỳ dị kia. Hắn thầm nhíu mày, lần đầu tiên đã triển lộ tài năng như thế không phải là điều hắn muốn. Nhưng thật sự trạng thái kỳ dị kia khiến hắn bất tri bất giác chìm đắm vào trong, nên mới dẫn tới thế này.

Hắn không chút do dự mà khiến sắc mặt mình tái nhợt đi, tu vi trong cơ thể khô kiệt, dược thảo trong tay theo linh lực giảm bớt liền từ từ héo rũ, cuối cùng hoàn toàn chết héo, rơi ra khỏi tay Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo thở hổn hển, lùi ra sau vài bước, sắc mặt đầy mê mang.

Bốn phía hoàn toàn im ắng. Bạch Vân Lai đã hoàn toàn ngơ ngẩn, gã ở Tử Vận Tông nhiều năm như vậy mà chưa từng thấy ai lần đầu tiên thôi phát đã làm được tới mức độ này, lúc này gã nhìn Mạnh Hạo như đang nhìn yêu nghiệt.

Đám dược đồng bốn phía đều hoảng sợ, bởi cảnh tượng này đã hoàn toàn vượt qua tưởng tượng của bọn họ. Mà nam tử trung niên kia thì nhìn Mạnh Hạo với ánh mắt đầy nhiệt tình.

- Điều này...

Mạnh Hạo chần chừ, dường như đang sợ hãi không biết nên nói cái gì. Đúng lúc này lão già phía sau Bạch Vân Lai bỗng đứng lên, chỉ bước một bước thôi mà lại xuất hiện ngay bên cạnh Mạnh Hạo. Lão giơ tay nắm lấy cổ tay Mạnh Hạo, rồi trực tiếp rót linh lực vào trong cơ thể Mạnh Hạo, định kiểm tra.

-----o0o-----

Chương 315: Thiên phú sơ hiển!(2)

Nhưng loại lực vô hình của cầu treo kia còn không thể tra ra Mạnh Hạo như nào thì lão già này há có thể nhìn ra manh mối. Lão nhìn thấy chỉ là đan hải thứ hai của Mạnh Hạo, nhìn thấy chỉ là tu vi Ngưng Khí tầng sáu, tầng bảy.

Ngay cả màu sắc của đan hải cũng không phát hiện ra. Tất cả đều nhờ loại năng lực biến hóa khủng bố của miếng da, nên khi lão già này nhìn thì thấy tất cả đều bình thường.

Hồi lâu sau, lão ta buông tay ra, nhặt lấy cây thảo dược héo rũ trên mặt đất, cẩn thận quan sát một phen. Xem xong, lão quay đầu nhìn Mạnh Hạo, trong ánh mắt không còn là vẻ xem xét nữa, mà là tán thưởng.

- Tư chất Giáp đẳng, vào Giáp nhất cốc đi!

Lão nói xong thì mỉm cười vỗ bả vai Mạnh Hạo, cầm được thảo héo rũ kia bay thẳng lên bầu trời.

Theo lão rời đi, toàn bộ sơn cốc lập tức sôi trào.

- Tư chất Giáp đẳng!! Khó trách kẻ này có khả năng thôi hóa ra kinh người như thế!

- Loại tư chất này gần như chắc chắn trở thành đan sư rồi! Đã bao nhiêu năm không thấy...

- Không đúng, lúc trước ta cũng nghe nói tới tư chất Giáp đẳng, nhưng hình như không yêu nghiệt như kẻ này, lại có thể thôi hóa cho hạt giống mọc thành cây luôn!!

Trong tiếng ồn ào bàn tán của những người xung quanh, Bạch Vân Lai vội đi tới bên người Mạnh Hạo, vẻ mặt đầy phấn chấn.

- Phương sư đệ, về sau ở tông môn này hãy chiếu cố ta nhiều hơn nhé! Sư đệ không ngờ lại có tư chất Giáp đẳng!!

- Có thể là nhầm lẫn rồi không?

Mạnh Hạo chần chừ.

- Không thể nào! Vương trưởng lão tự mình kiểm tra, há có thể nhầm cho được. Lúc này phỏng chừng ngài ấy cầm dược thảo đi tìm các vị trưởng lão khác rồi. Ha ha, Phương sư đệ, lần này là nổi tiếng rồi! Nào nào, để ta dẫn sư đệ tới Giáp nhất cốc. Nghe nói nơi đó như tiên cảnh, lần nào đến ta cũng chỉ nhìn từ bên ngoài chứ chưa có cơ hội đi vào bao giờ.

Bạch Vân Lai vừa nói vừa kéo Mạnh Hạo đi. Đằng sau bọn họ là những tiếng xì xào, cả những ánh mắt dõi theo, cho đến khi hai người biến mất thì vẫn còn vang vọng.

Thời gian nhoáng cái đã lại nửa tháng nữa qua đi. Mạnh Hạo ở lại Đan Đông nhất mạch của Tử Vận Tông này đã quen thuộc không ít. Giáp nhất cốc này rất lớn, mà người lại không nhiều, rõ ràng còn ít hơn sơn cốc khác không ít.

Nơi đây non xanh nước biếc, một dòng suối nhỏ chảy từ khe núi đằng xa tới, nước rất trong, có thể thấy được đàn cá bơi lội bên trong. Nơi Mạnh Hạo là một lầu các nhỏ ở nằm ở phía bắc bên cạnh con suối nhỏ này, có một sân nhỏ.

Trong sân này có một tấm dược điền, có thể gieo trồng thảo dược. Giờ phút này Mạnh Hạo khoanh chân ngồi trong sân, tay cầm quyển trục được làm nên từ các thẻ gỗ, trên mặt ghi chi chít chữ, còn có một ít tranh vẽ, đều là những tin tức quan trọng liên quan tới thảo dược.

Mãi tới trưa, Mạnh Hạo mới bỏ cuốn sách ra, ngẩng đầu lên ngửi mùi dược hương bốn phía, nghe tiếng nước chảy róc rách, nhìn sương mù mong manh giăng bốn phía. Nói nơi này giống tiên cảnh thì có phần khoa trương, nhưng đây đúng là một nơi tốt để tu thân dưỡng tính.

Nhất là nơi đây còn là đệ nhất cốc trong tất cả các sơn cốc của dược đồng ở tông môn này. Mấy ngày nay Mạnh Hạo nhận ra, người có tư cách ở nơi đây, tính cả hắn, còn chưa tới năm mươi người. Những người này rất ít khi ra ngoài, đều ở trong chỗ ở của mình, hoặc là đọc sách, hoặc là gieo trồng, không thì đi thử luyện đan.

Sự yên tĩnh ở nơi đây khiến Mạnh Hạo cảm thấy rất thoải mái. Nhất là đọc sách chứ không phải ngọc giản khiến Mạnh Hạo như trở về quãng thời gian còn là chàng thư sinh nghèo ở huyện Vân Kiệt kia.

- Mười vạn dược thảo, chia làm các loại, mỗi loại khác nhau, chẳng những phải nhớ kỹ hình dạng, mà còn phải ghi nhớ tập tính, còn phải biết cách ngắt hái như nào, gieo trồng ra làm sao, bảo tồn thế nào. Ngoài ra không thể để lẫn với dược thảo nào, lại phải ghi nhớ hoàn cảnh sinh trưởng và tỉ lệ thời gian sử dụng nữa. Mà lại có không ít dược thảo mà lá, thân, nhựa có tác dụng khác nhau, thậm chí nếu sinh trưởng cùng dược thảo khác sẽ biến hóa đi. Như vậy, nhìn như mười vạn, nhưng thực tế mà tổng hợp lại thì không dưới trăm vạn.

Mạnh Hạo nắn nắn mi tâm, nửa tháng nay ngày nào hắn cũng đều đọc những tài liệu liên quan tới dược thảo này.

Đây là những gì mà dược đồng của Tử Vận Tông phải ghi nhớ thật kỹ, hơn nữa vì tin tức quá nhiều cho nên không thể khắc vào đầu óc được, chỉ có thể dốc sức ghi nhớ.

Nhớ càng nhiều, thì ngày sau gặp được cũng dễ tính toán hơn. Chuyện này không có mẹo gì, cũng may Mạnh Hạo không ngại phiền hà, hắn vốn là thư sinh, nay ở nơi như vậy, học tập như vậy khiến hắn cảm thấy rất tốt.

Không chém giết, không có nguy hiểm, không phải trải qua mưa gió, thậm chí Mạnh Hạo cố ý quên đi những chuyện trước kia, hoàn toàn coi mình là Phương Mộc mà hưởng thụ sự yên tĩnh ở Tử Vận Tông này. Thậm chí khi đọc thông tin về các loại dược thảo, dường như trong đầu hắn sẽ hiện lên những bức tranh, loại cảm giác này giống như bản thân hắn tự nhận biết, giống như là thiên phú vậy.

Lại hai tháng nữa trôi qua, Mạnh Hạo đã hoàn toàn thích ứng được cuộc sống ở Tử Vận Tông. Mặc dù lúc mới đầu được kiểm tra ra tư chất Giáp đẳng, hưởng thụ đãi ngộ mà người bên ngoài khó đạt được, nhưng cũng không được đại nhân vật nào coi trọng như trong tưởng tượng.

Thậm chí hai tháng này, Mạnh Hạo còn không thấy lão già tóc trắng kia, mà trái lại Bạch Vân Lai thì thường xuyên tới tìm Mạnh Hạo. Có người này, Mạnh Hạo lại càng nhanh chóng hiểu biết về Tử Vận Tông.

Mỗi ngày giảng giải công pháp thì Mạnh Hạo hầu như đều đúng giờ tới nghe, ở trong mấy trăm, thậm chí có lúc là mấy nghìn người, Mạnh Hạo trông thật tầm thường.

Giảng giải như vậy sẽ có trưởng bối tông môn khác nhau làm, cứ vài ngày lại đổi một lần. Kiến giải của mỗi người không quá giống nhau, sau nhiều lần nghe giảng, Mạnh Hạo lại càng hiểu sâu hơn về công pháp thôi phát này.

Ngoài những chuyện đó ra thì chính là gieo trồng dược thảo. Trong tông môn có một nơi chuyên biệt, giống như nơi Kháo Sơn Tông phát linh thạch vậy, phát dược thảo cố định, để đám dược đồng đi học cách gieo trồng.

Đồng thời ở nơi này cũng có các trưởng bối thay phiên giảng giải. Không khí bao trùm tông môn là một bầu yên tĩnh, không có chém giết gì, khiến Mạnh Hạo cảm thấy thật sự khác hoàn toàn với Kháo Sơn Tông. Nơi này càng giống một tòa học phủ chứ không phải tông môn.

Hàng tháng còn có một lần dược kinh có quy mô lớn, người khai đàn giảng kinh đều là những đan sư tuổi đời già dặn. Những người này đều đi ra từ trong lứa dược đồng, tiếp xúc với luyện đan, vả lại trình độ không phải là thấp. Bọn họ giảng đan, chẳng những nói về dược thảo, mà còn nói tới một ít phương pháp luyện chế đơn giản. Mạnh Hạo nghe vài lần mà gặt hái được rất nhiều.

Ngoài ra, thân là dược đồng, ngoài chuyện tự học và gieo trồng dược thảo ra, hàng tháng đều phải nhận nhiệm vụ thôi phát, cần thôi phát một lượng dược thảo cố định rồi giao cho tông môn.

Ở toàn bộ Đan Đông nhất mạch, ở cấp độ dược đồng này là rõ ràng nhất, tự thành tuần hoàn.

-----o0o-----

Chương 316: Tử Vận tiên thổ

- Dược đồng chính là làm các loại chuyện sản xuất, ngắt hái, thôi phát... Kỳ thực mục đích chính là phục vụ hệ thống luyện đan khổng lồ của toàn bộ tông môn. Đồng thời đối tượng phục vụ trực tiếp nhất chính là gần nghìn vị đan sư của tông môn.

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi trên quảng trường cùng với rất nhiều dược đồng khác, nghe một nam tử trung niên ở phía trước xa xa nói về cách phân biệt mấy loại dược thảo dễ nhầm lẫn, thầm nghĩ trong lòng.

- Bái nhập Tử Vận Tông là một lựa chọn chính xác. Toàn bộ Nam Vực, chỉ có nơi đây mới có thể học được luyện đan chân chính, thậm chí có thể nói chỉ có Tử Vận Tông mới xuất hiện đại sư đan đạo! Cái danh đan đạo của Tử Vận Tông thậm chí cao hơn thuật pháp nhất mạch, trở thành thế lực mà tất cả các tông môn gia tộc ở Nam Vực này không thể coi thường.

Mạnh Hạo nghĩ thế, ánh mắt toát lên ánh sáng chờ mong.

- Mà muốn tiếp cận Đan Quỷ đại sư, làm cho Đan Quỷ đại sư giải độc cho ta thì chỉ có con đường thành đệ tử!

Mạnh Hạo nghĩ thế, ánh mắt hiện lên dã tâm.

Đây mới là mục đích thật sự khi hắn bái nhập Tử Vận Tông, muốn bái Đan Quỷ làm sư phụ, học đan đạo mạnh nhất của Nam Vực, tự mở trình độ luyện đan, như vậy thì ngày sau mình có thể thoải mái tự luyện chế đan dược chứ không cần phải hao tốn tâm tư đi cướp đoạt.

Đang suy tư, trên bầu trời bỗng vang lên tiếng chuông ngân ra. Tiếng chuông này truyền ra khắp tất cả sơn cốc trong Đan Đông nhất mạch, khiến mọi người nơi đây lập tức ngẩng đầu, ngay cả vị đan sư trung niên đang giảng giải kia cũng ngẩng đầu lên nhìn.

Có thể nói giờ phút này tất cả dược đồng trong sơn cốc của Đan Đông nhất mạch đều ngẩng đầu lên, sắc mặt đầy kích động.

- Lô Chung vang lên, là đến ngày được vào Tử Vận tiên thổ!

- Ta nhớ lần trước là năm ngoái, không ngờ mới cách một năm là lại có thể bước vào tiên thổ!

Những tiếng xì xào vang lên, tiếng chuông khuếch tán bốn phía. Mạnh Hạo ngưng thần nhìn vào giữa không trung thì thấy giờ phút này lại xuất hiện ảo ảnh.

Đó là một lò luyện đan màu tím rất lớn, phải lớn tới mấy nghìn trượng, đứng sừng sững giữa trời đất, khí thế ngút trời. Bên cạnh lò luyện đan này có vài chục cây cầu vồng bay ra từ sơn cốc bên dưới, chia nhau ngồi xung quanh lò luyện đan, như đang trấn thủ.

Cùng lúc đó, những ánh sáng của trận pháp giao thoa trên bầu trời, như muốn phong lại trời cao, hào quang vạn trượng chiếu sáng khắp bốn phương tám hướng. Những tu sĩ lơ lửng giữa không trung cùng lò luyện đan khổng lồ này xen kẽ, tạo thành một màn ngũ sắc.

- Mười vạn dược đồng cùng tiến tiên thổ, lấy chín lá thảo dược đã chín.

Một giọng nói tang thương không rõ là vang lên từ nơi nào truyền ra khắp bốn phía. Lúc này lò luyện đan khổng lồ kia đột nhiên lóe lên ánh sáng, nhưng lại chia ra thành gần mười vạn tia sáng bắn xuống phía dưới. Cùng lúc đó ngọc giản ghi thân phận dược đồng của Mạnh Hạo phát ra ánh sáng, không chỉ có hắn mà tất cả ngọc giản tùy thân của các dược đồng khác đều như vậy.

Hô ứng lẫn nhau như vậy khiến ánh sáng này giáng xuống. Bên phía Mạnh Hạo có một tia sáng hạ xuống, dung hợp với ngọc bội rồi thì hóa thành một lực dẫn dắt, mang theo Mạnh Hạo chậm rãi bay lên.

Giờ phút này mười vạn dược đồng đều bay lên, được ánh sáng kia dẫn dắt, mười vạn dược đồng hóa thành cầu vồng bay thẳng vào lò luyện đan khổng lồ.

Lò luyện đan to lớn mấy nghìn trượng này như một cái động không đáy, chỉ phút chốc đã chứa hết mười vạn dược đồng.

Tầm mắt Mạnh Hạo mờ ảo đi, khi hắn thấy rõ mọi vật trước mặt thì hắn khiếp sợ, không thể tin tưởng được. Với hắn mà nói, có thể xuất hiện vẻ mặt như vậy thì có thể thấy nơi đây khác thường như thế nào.

Ở phía trước Mạnh Hạo là một mảnh dược điền căn bản nhìn không thấy cuối. Nơi này như tự hình thành một thế giới, bầu trời không có mây mà có tới chín mặt trời. Mà xung quanh chín mặt trời này lại có chín mặt trăng, đây chính là bầu trời cửu nhật cửu nguyệt.

Dưới bầu trời dạng này, dược thảo nơi đây được sinh sống trong môi trường đặc thù, thích hợp cho sinh trưởng, đồng thời cũng khiến cho nơi đây như bị phong ấn. Mạnh Hạo vừa bước vào liền cảm nhận nơi đây có một loại dược hương khó có thể hình dung, gần như say lòng người.

Mười vạn dược đồng hiển nhiên phần lớn là đã tới nơi đây, nay tuy kích động nhưng không hề bị choáng ngợp như Mạnh Hạo.

Ngoài ra điều khiến Mạnh Hạo thấy khiếp sợ là ở trong dược điền nhìn không thấy cuối này, hắn thấy được cả vùng đất này có chừng một nghìn người khổng lồ với chiều cao tới gần trăm trượng. Những người khổng lồ này như những người còn sót lại từ thời viễn cổ, lúc này đang bước đi trong dược điền, động tác cẩn thận, đúng là đang gieo trồng.

Trên bầu trời cũng có mấy trăm chiếc chiến xa đang tỏa ra khí tức tang thương. Những chiến xa khổng lồ này đan xen nhau như những tầng mây, khiến cho vài khu vực dưới mặt đất thường xuyên nằm trong bóng râm.

Thậm chí ở một nơi xa hơn nữa, Mạnh Hạo còn nhìn thấy một cây đại thụ cao tới nghìn trượng. Cây này toàn thân màu tím, không có tán cây, mà mọc ra một con mắt thật lớn, phải to đến vô số trượng, đang quan sát bốn phía. Cây như vậy, Mạnh Hạo quét mắt qua thì thấy trong dược điền vô tận này có không dưới mấy trăm cây.

- Tử Vận tiên thổ, thánh địa của Đan Đông nhất mạch Tử Vận Tông ta!!

Bạch Vân Lai chẳng biết khi nào thì bước đến bên cạnh Mạnh Hạo, cảm khái.

- Kể lại rằng nơi đây vốn là một vùng tiên thổ, bị Tử Đông Chân Nhân di chuyển tới nơi đây, sáng tạo ra dược điền vô tận này. Thậm chí ở nơi đây còn có một vài loại dược thảo mà bên ngoài đã tuyệt diệt. Chúng ta thân là dược đồng, thường cứ một thời gian lại được truyền tống vào đây để ngắt hái dược thảo, đồng thời lại cho chúng ta cơ hội phân biệt dược thảo. Bởi vì ở khắp Nam Vực, cũng chỉ có nơi đây mới có thể thấy được vô số chủng loại dược thảo, gần như vô tận.

Bạch Vân Lai nhìn bốn phía, nói tiếp.

Những tiếng xì xào vang lên khắp nơi, đúng lúc này giọng nói tang thương bỗng vang lên từ trên bầu trời, khiến đám dược đồng này đều im lặng.

- Một tháng để hái chín lá dược thảo thành thục. Loại dược thảo mà các ngươi hái được không những phải là thứ mà bản thân nhận thức được, mà còn lý giải được toàn bộ tập tính của nó. Một tháng sau giao nộp lên cần khắc một chiếc ngọc giản, coi như là một trong những khảo hạch thăng chức đan sư. Hãy tự bắt đầu đi.

Lúc giọng nói tang thương đó vang lên, mười vạn dược đồng nơi đây đều hít sâu một hơi, rồi rối rít tản ra bốn phía.

Bạch Vân Lai không đi cùng Mạnh Hạo, mà lượn qua lượn lại, không rõ đi hướng nào. Mạnh Hạo ánh mắt đầy hưng phấn, mấy ngày nay hắn đọc được vài cuốn sách về thảo dược, đã xem qua mười vạn thảo dược mấy lần, tuy chưa hoàn toàn nhớ kỹ, nhưng cũng hiểu biết không ít, nhân dịp ở đây đi chứng nhận những gì mình học được, thế là hắn chạy thẳng tới phía xa xa.

Trong lúc mười vạn dược đồng phân tán ra bốn phía, trong một mặt trăng trên bầu trời kia mơ hồ hiển lộ ra bóng dáng bảy tám người.

-----o0o-----

Chương 317: Tử Vận tiên thổ (2)

- Thấy tên nhóc kia chưa, nó chính là Phương Mộc mà hai tháng trước được lão phu kiểm tra ra tư chất Giáp đẳng.

- Tư chất Giáp đẳng cực kỳ hiếm thấy. Lần trước cỏ khô mà ngươi mang đến kia, bọn ta đều đã xem qua, không giống là giở trò. Tư chất kẻ này rất linh khí, cực kỳ thích hợp cho dược thảo sinh trưởng.

- Là một mầm tốt, vả lại lần này hãy xem hắn có thể hái được bao nhiêu dược thảo, nếu cũng giỏi về phân biệt dược thảo thì có thể cân nhắc cho hắn tham dự thử thách thăng chức tiếp theo.

Trong lúc mấy bóng người trong mặt trăng nói chuyện với nhau, thì Mạnh Hạo đã rời khỏi đám người, bước vào trong dược điền, mỗi một bước hắn đều đi rất cẩn thận, không dẫm lên mầm cây, thi thoảng lại cúi nhìn bốn phía.

- Đây là... Linh Toái thảo, đúng là thứ này, không khác những gì sách miêu tả. Nhưng vì sao gốc này phía bên phải lại tươi tốt hơn... Đúng rồi, phía bên phải có Hứa Lưu mộc...

- Đây là Đình Tú diệp, như dáng nữ tử tuyệt đẹp lay động... Nhưng có thể làm thuốc, luyện chế ra đan dược mà Trúc Cơ sơ kỳ có thể dùng.

Mạnh Hạo một mạch đi qua, vừa phân biệt vừa nhớ lại những gì viết trong những cuốn sách kia, nên hắn càng phân biệt dễ dàng hơn, lòng cũng tràn ngập cảm giác vui sướng.

Loại cảm giác này tuy không được như khi đột phá tu vi, nhưng lại là cảm giác tự tin do bản thân nắm giữ được tri thức mà mình vốn không biết gì.

Tu hành chính là tu về tự tin.

Thậm chí Mạnh Hạo còn cảm thấy đối với những dược thảo này, hắn tự có nhận thức, dường như là một loại thiên phú.

Mạnh Hạo càng đi càng xa, mỗi khi thấy dược thảo thích hợp là lập tức hái lấy, đồng thời lấy ngọc giản ra ghi lại miêu tả mà hắn nhớ được về loại thảo dược này.

Dần dần, không ngừng phân biệt ra các loại dược thảo, Mạnh Hạo như cá gặp nước mà quên đi tất cả, trước mắt hắn chỉ có dược thảo trên vùng đất này để hắn phân biệt.

Mà trong khoảng thời gian Mạnh Hạo gia nhập Tử Vận Tông, toàn bộ Nam Vực cũng vì cái tên Mạnh Hạo này mà khiến hàng loạt đại tông gia tộc tìm kiếm, khiến cho càng thêm nhiều tu sĩ biết về hắn.

Tử Vận Tông tất nhiên cũng là một trong những tông môn tham gia trận tìm kiếm này, nhưng lại không ai tìm thấy tung tích Mạnh Hạo, dường như kẻ này bỗng dưng biến mất khỏi cõi đời.

Không ai biết, tên Mạnh Hạo đã dấy lên trận phong ba bão táp bên ngoài kia giờ phút này đang như một cậu nhóc học sinh, nghiêm túc phân biệt mỗi một gốc dược thảo trong tiên thổ của Tử Vận Tông, xác minh những gì mình đã học được.

Thời gian từ từ trôi đi, ở trong tiên thổ này, Mạnh Hạo dần quên mình đã hái được bao nhiêu dược thảo. Nhưng hễ là loại hắn nhận thức, vả lại đạt tới yêu cầu hái là hắn đều để vào túi trữ vật.

Không biết đi được bao xa, Mạnh Hạo từng tới gần nhìn người khổng lồ cao trăm trượng kia, xem bọn họ gieo trồng như nào, di chuyển những dược thảo đó ra sao, lại vun đắp như nào. Cứ thế nhìn rất lâu.

Hắn cũng từng đứng dưới cây cao ngàn trượng có một con mắt kia, nhìn con mắt thật lớn quét khắp bốn phía. Thậm chí hắn còn leo lên một cây độc nhãn, ngắt lấy một gốc cỏ nhỏ màu đỏ rực mọc trên thân cây.

Đi rất xa rồi, nhưng mảnh dược điền này vẫn chưa tới cuối. Thậm chí Mạnh Hạo đoán rằng ở khu vực xa hơn hẳn là có dược thảo với dược hiệu càng kinh người hơn, mà hẳn là sẽ có không ít dược thảo trong truyền thuyết đã tuyệt diệt kia.

Nhưng nơi này quá lớn, Mạnh Hạo nhìn dược thảo vô biên vô tận bốn phía thì Mạnh Hạo dần nhận ra những dược thảo mà hắn biết thậm chí còn chưa tới một phần trăm.

- Đan đạo vô tận, cũng gian nan như con đường tu hành, đi tới cuối rồi đích thị là hạng đại năng trong thiên địa. Như những dược thảo này, ta vốn tưởng những cuốn sách kia đã ghi được hơn nửa, nhưng nay xem ra mười vạn dược thảo chỉ mới là nhập môn mà thôi.

Mạnh Hạo khẽ than, nhưng ánh mắt đầy chấp nhất. Loại tu hành này tuy không liên quan tới chuyện tăng thêm đạo đài, nhưng lại làm cho Mạnh Hạo càng lúc càng hứng thú.

- Ta vốn là thư sinh, tuy khoa cử không ra gì, nhưng về chuyện đọc sách thì chắc chắn chiếm ưu thế so với đám dược đồng kia.

Mạnh Hạo tự an ủi mình, rồi lại tiếp tục bước đi, gặp cái gì không biết là hắn sẽ quan sát cẩn thận, ghi nhớ thật kỹ chờ ngày sau tra tìm điển tịch.

Cứ như vậy, một tháng nhanh chóng qua đi. Cho đến khi tiếng chuông vang lên khắp tiên thổ báo đã là lúc kết thúc, Mạnh Hạo vẫn chưa thỏa mãn. Hắn thậm chí còn cảm thấy bây giờ hắn mới bắt đầu, nhưng thấy ánh sáng từ trên trời buông xuống, Mạnh Hạo thở dài, chỉ có thể lưu luyến nhìn tấm tiên thổ này, theo ánh sáng rời đi nơi đây.

Khi xuất hiện, mười vạn dược đồng mỗi người đều vẻ mặt khác nhau, xuất hiện trong các sơn cốc. Một tháng này, không chỉ Mạnh Hạo trưởng thành, mà tất cả các dược đồng khác cũng trưởng thành.

Không lâu sau, có người tới thu dược thảo và ngọc giản. Mạnh Hạo không tự tiện phục chế, hắn để ý thân phận ở Tử Vận Tông này, cho nên không muốn vì chuyện nhỏ mà lộ ra chân tướng, nên đã giao hết toàn bộ dược thảo ra, sau đó nhanh chóng trở về sơn cốc nơi mình ở.

Về tới sân mình trong sơn cốc, Mạnh Hạo lập tức lấy những cuốn sách kia ra đọc lại, mỗi lần đến những chỗ mà lúc trước không lưu ý, sắc mặt hắn đều phấn chấn lên, cũng ghi nhớ thật kỹ.

Rồi lại hai tháng trôi qua, Mạnh Hạo tới Tử Vận Tông này đã được non nửa năm. Lúc này các đại tông gia tộc đã lục soát hầu như khắp cả Nam Vực này nhưng chẳng tìm được Mạnh Hạo, nên đã giảm bớt việc tìm kiếm hắn. Đủ mọi loại suy đoán, hoài nghi lan truyền, nhưng cuối cùng cũng chẳng giải quyết được gì.

Chuyện này Mạnh Hạo thường xuyên nghe được từ chỗ Bạch Vân Lai, người này không hổ là Bách Sự Thông, chẳng những ở Tử Vận Tông này mà cả chuyện ngoại giới cũng có biện pháp biết được không ít.

Sáng sớm một ngày này, Mạnh Hạo đi ra lầu các, ngồi trong sân, giơ tay phải lên, một gốc dược thảo đang nhanh chóng sinh trưởng trong lòng bàn tay. Mà dược điền bên cạnh hắn nay có không ít dược hoa nở ra, khiến hương khí ngập tràn. Đúng lúc này, thần sắc hắn khẽ động, ngẩng đầu lên.

Không lâu sau, Bạch Vân Lai men theo dòng suối nhanh chóng đi tới, còn chưa tới gần thì tiếng đã truyền tới.

- Phương sư đệ, có cơ hội tốt, lão ca ta tranh thủ được một cơ hội tốt cho sư đệ ngươi đây!

Mạnh Hạo mỉm cười, vung tay phải lên, dược thảo trong lòng bàn tay lập tức biến mất. Vừa lúc Bạch Vân Lai tới gần, cửa sổ ở trước mặt hắn tự động mở ra.

- Cơ hội gì?

Mạnh Hạo mỉm cười hỏi. Bạch Vân Lai này tuy tu vi tầm thường, chỉ là Ngưng Khí tầng bảy, tám, nhưng lại là người không thể thiếu trong tông môn, mà ngày thường lại qua lại với Mạnh Hạo rất nhiều.

- Có một đệ tử nội môn của Tử Khí nhất mạch mời Lệ Đào, Lệ đan sư đi luyện đan. Lệ đan sư liền để ta tìm hai dược đồng theo làm trợ thủ. Chuyện này ta tất nhiên là muốn đi, còn một danh ngạch thì ta nghĩ ngay tới Phương sư đệ. Mau thu thập một chút rồi cùng ta đi. Đây chính là cơ hội tốt để quan sát luyện đan, bao nhiêu dược đồng đều khát vọng đó. Nhưng Lệ đan sư vốn tính tình cổ quái, đến lúc đó sư đệ đừng nói gì, để ta.

Bạch Vân Lai vội vàng nói.

-----o0o-----

Chương 318: Rồi sẽ gặp lại...

Mạnh Hạo sớm đã nghe nói đệ tử nội môn của Tử Khí nhất mạch thường xuyên mời đan sư đi luyện đan. Loại tình huống bình thường này, hầu hết đều là đệ tử Tử Khí nhất mạch tự chuẩn bị dược thảo, mà mỗi lần luyện đan còn phải trả linh thạch, vả lại còn phải xem đan sư có muốn hay không.

Về phần Chủ Lô phía trên đan sư thì đã thành đan đạo, tu vi đều là Trúc Cơ. Ở Tử Vận Tông, loại Chủ Lô đan sư này có gần trăm, địa vị cao quý. Đệ tử nội môn bình thường căn bản không có tư cách đi mời, chỉ có đệ tử hạch tâm hay những thế hệ trước của tông môn mới có thể mời bọn họ đi luyện đan cho mình.

Mà Tử Lô đan sư trong Chủ Lô đã là cấp đại sư, địa vị cao siêu, khó có thể hình dung. Bất kỳ một ai đều là báu vật của tông môn, lại là đệ tử ký danh của Đan Quỷ đại sư, nên kẻ có tư cách mời bọn họ luyện đan, không phải kẻ quyền quý ở tông môn thì không được.

Lệ đan sư mà Bạch Vân Lai nói tất nhiên không phải là Chủ Lô, mà là một trong gần nghìn đan sư. Tuy là như vậy, nhưng người này có được địa vị không nhỏ ở trong tông môn. Vả lại đạt tới đan sư rồi, mỗi lần luyện đan cho đệ tử nội môn của Tử Khí nhất mạch là đều có tư cách tìm vài dược đồng để làm trợ thủ.

Mạnh Hạo lập tức đứng dậy, non nửa năm nay, lần đầu hắn gặp được cơ hội hiếm có như này. Hắn ôm quyền cảm ơn Bạch Vân Lai, rồi hai người ra khỏi sơn cốc. Không lâu sau, trong sơn cốc nơi Đan Đông nhất mạch và Tử Khí nhất mạch tiếp giáp, hắn thấy nơi đó có một nam tử mặc áo lam tuổi chừng hơn ba mươi, sắc mặt đầy vẻ không kiên nhẫn, đúng là Lệ đan sư.

Ở bên cạnh y còn có một tu sĩ, kẻ này có tu vi Trúc Cơ sơ kỳ, đang cười nói gì đó với Lệ đan sư, thái độ rất khách khí.

Theo Mạnh Hạo và Bạch Vân Lai tới, Mạnh Hạo hơi ngẩn ra, bởi hắn nhận ra tu sĩ bên cạnh Lệ đan sư chính là Lã Tống.

- Thì ra người muốn luyện đan là hắn.

Mạnh Hạo bình tĩnh cùng Bạch Vân Lai bước tới.

- Sao bọn ngươi giờ mới đến!

Lệ đan sư nhíu mày, nhìn thoáng qua Mạnh Hạo và Bạch Vân Lai.

Bạch Vân Lai chạy đến giải thích vài câu, lại nịnh hót vài câu mà không để lộ ra là mình nịnh hót, sắc mặt vị Lệ đan sư kia mới dịu xuống. Y vung tay lên, trong sự khách khí của Lã Tống đi ra sơn cốc này. Bốn người đi qua không biết bao nhiêu sơn cốc, dọc đường đi Mạnh Hạo vẻ mặt bình tĩnh, nhìn thấy không ít đệ tử Tử Vận Tông.

Những đệ tử không tu đan đạo này khi thấy đám người Mạnh Hạo thì đều tỏ ra khách khí, mỉm cười ôm quyền.

Không lâu sau, Lã Tống dẫn mọi người tới động phủ của gã. Động phủ nằm ở lưng chừng núi, tầm nhìn rất tuyệt. Động phủ không lớn, nhưng được cái trang trí lịch sự tao nhã. Lúc này ở trong động phủ, Lã Tống ôm quyền cúi đầu với Lệ đan sư.

- Đa tạ Lệ huynh tương trợ, mẻ đan dược này rất quan trọng với tại hạ.

Nói xong, Lã Tống lấy ra một túi trữ vật đưa cho Lệ đan sư.

- Đâu có, đây là lần đầu tiên Lệ mỗ ra ngoài luyện đan cho người khác nên không quá thích ứng. Nhưng nếu Lã huynh yêu cầu thì tại hạ cũng không tiện từ chối.

Lệ đan sư gật đầu, tựa như cười như không liếc Lã Tống một cái, sau đó nhận lấy túi trữ vật, dùng linh thức quét qua một cái rồi ném cho Bạch Vân Lai.

Lã Tống hơi xấu hổ, thầm mắng đám đan sư này ai nấy đều lén giở trò, nếu không phải tới tận nơi luyện chế thì có trời mới biết sẽ cắt xén bao nhiêu lúc luyện đan. Chuyện như vậy ở tông môn xảy ra nhiều rồi, nếu cuối cùng thành công thì thôi, nhưng không thành công thì chỉ có mình là ấm ức, cũng chẳng cách nào kể ra.

- Nếu không phải đan dược ta cần này tông môn lại không phát, phải tìm người luyện chế, ta còn lâu mới tìm đám đan sư này...

Lã Tống nói thầm, nhưng ngoài mặt thì mỉm cười, lại bái một cái. Thậm chí với Mạnh Hạo và Bạch Vân Lai, gã cũng không bày cái tư thế ta đây là tu sĩ Trúc Cơ, bởi vì gã hiểu những dược đồng này địa vị tuy không cao, nhưng một khi tấn thăng lên đan sư là có thể một bước lên trời.

Mạnh Hạo sắc mặt bình tĩnh, mà lòng đã đầy ý cười. Nếu hắn hiển lộ dáng vẻ thật thì Lã Tống chắc chắn sẽ phát cuồng, nhưng nay đứng ở đây, Lã Tống này còn phải nở nụ cười khách khí với hắn.

Lệ đan sư cười cười, y tất nhiên hiểu được suy nghĩ của Lã Tống, vội ho một tiếng, lấy lò luyện đan ra rồi dùng tay trái vỗ một cái, lập tức mấy khối linh thạch màu đỏ rực bay ra, rơi xuống mặt đất, mà lò luyện đan thì đặt trên những linh thạch này. Sắc mặt Lệ đan sư lập tức nghiêm túc hẳn lên.

- Lúc trước ta đã xem qua đan phương, với trình độ đan đạo của ta thì chỉ nắm chắc được bốn phần. Ngươi tận mắt nhìn cũng tốt, tránh cho thất bại rồi lại nghi ngờ ta giấu diếm ngươi.

Lệ đan sư nói xong thì đặt tay trái lên lò luyện đan, một lát sau, lò luyện đan này đỏ sậm toàn thân, tỏa ra nhiệt độ nóng bỏng.

- Thất La thảo sáu lá, lấy liền mạch, không thể gẫy.

- Âm Lai hoa bảy cánh, nhị hoa phải dính liền, nếu không đến thì thôi hóa.

- Hồng Hạnh diệp, cần bảy năm bảy tháng bảy ngày, chênh lệch không quá mười ngày.

Lệ đan sư nói, càng lúc càng nhanh, liên tục nói ra hơn mười loại thảo dược khác nhau.

Bạch Vân Lai liền tranh thủ mở túi trữ vật ra, đổ hết dược thảo bên trong ra rồi lập tức lựa chọn theo yêu cầu. Nhưng gã vừa hoàn thành Âm Lai hoa xong, Mạnh Hạo tay phải đã thôi hóa Hồng Hạnh diệp, mà tay trái thì trực tiếp lấy Thất La thảo ra, dựa theo yêu cầu cửa Lệ đan sư đưa tới.

Lệ đan sư ngẩng đầu liếc Mạnh Hạo một cái, khẽ gật đầu rồi bắt đầu luyện đan. Thi thoảng y lại nói ra yêu cầu về thảo dược. Một lát sau, Bạch Vân Lai ngẩn người đứng ở đó, cười khổ phát hiện ra rằng Phương Mộc là trợ thủ của Lệ đan sư, mà chính mình thì đã trở thành trợ thủ của Phương Mộc.

Tất cả những gì cần hầu như đến chỗ Mạnh Hạo là đều hoàn thành trong giây lát, tốc độ chọn dược thảo chẳng những cực nhanh, mà không hề sơ sẩy, tất cả đều chính xác rồi, mà khi thôi hóa thì lại như theo ý muốn, lập tức hoàn thành, tinh chuẩn không thể nghi ngờ.

Ngay cả Lệ đan sư cũng nhìn Mạnh Hạo nhiều lần với ánh mắt kinh ngạc, thậm chí cũng không còn kiêu căng nữa, mà như đang nhìn người ngang vai ngang vế.

Mà Lã Tống thì đã sớm ngơ ngẩn, gã thấy mỗi lần Lệ đan sư nói vừa xong thì Mạnh Hạo cũng làm xong. Gã hít sâu một hơi.

- Đám luyện đan toàn là yêu nghiệt...

Đúng lúc này, tiếng nữ tử đột ngột vang lên, truyền vào trong động phủ vốn yên tĩnh này.

- Lã Tống, chuyện ta bảo ngươi tìm hiểu đã có tin tức gì chưa?

Lời này rơi vào tai Mạnh Hạo khiến Mạnh Hạo vốn đang thôi hóa dược thảo thì khựng lại.

Cái khựng này chỉ diễn ra trong giây lát, người ngoài không thể phát hiện, Mạnh Hạo cũng không đổi sắc mặt mà thuần thục thôi hóa dược thảo rồi đưa cho Lệ đan sư. Hắn cũng không quay đầu lại nhìn nữ tử tiến vào động phủ kia.

Nàng này vận y phục trắng toát, tướng mạo đẹp đến mức khiến tất cả nam tử nhìn thấy đều phải ngưng mắt nhìn, thậm chí cả nữ tử cũng phải si mê dung nhan nàng.

-----o0o-----

Chương 319: Ngẩng đầu lên

Làn da mịn màng, dáng người cao ráo, màu da trắng bóc, mái tóc dài buông xõa qua vai, cả người toát lên vẻ xuất trần. Mà khi nàng tiến vào, một mùi hương thơm ngát tràn ngập khắp động phủ. Ngay cả Lệ đan sư cũng hô hấp dồn dập, không nhìn lò luyện đan nữa mà quay sang nhìn nữ tử đang đi tới này.

Sở Ngọc Yên!

Đôi mi thanh tú của nàng nhăn lại, dù vậy trông nàng vẫn rất xinh đẹp, chỉ là giữa hai hàng lông mày ẩn chứa vẻ cay đắng lại là chiếc khăn che mặt mà người ngoài nhìn không thấu. Dù gió có thổi tóc bay lên, cũng không quét đi được nỗi đau khổ đó. Chỉ có nàng mới hiểu được những áp lực và những ánh mắt vô hình mà nàng phải nhận lấy mấy ngày hôm nay.

Từ khi những gì xảy ra ở Tống gia truyền khắp toàn bộ Nam Vực, mỗi khi người ta nhắc tới Mạnh Hạo thì đều nói tới cả tên nàng. Mà Vương Đằng Phi lại tham dự chuyện kén rể của Tống gia, việc này như một trận mưa sa bão táp lan ra khắp nơi, khiến cho hôn ước này nay đã trở thành trò cười.

Mà tất cả đều là vì Mạnh Hạo.

Sở Ngọc Yên không hận Vương Đằng Phi. Bởi vì Vương Đằng Phi không tin, bởi vì Vương Đằng Phi lựa chọn tham dự kén rể của Tống gia, nên Sở Ngọc Yên hiểu rằng năm đó nàng đã chọn sai người. Cũng may hai người chỉ mới đính hôn chứ chưa trở thành đạo lữ. Thậm chí Sở Ngọc Yên còn cảm khái, nếu không có chuyện này thì tới cuối cùng cũng không thể thấy rõ bộ mặt thật của Vương Đằng Phi.

Kết cục như vậy, nàng có thể nhận. Thậm chí không cần Vương Đằng Phi nói gì, sau khi biết được chuyện ở Tống gia, nàng đã sai người đem tín vật đính hôn năm đó trả về Vương gia, cắt đứt những ngây thơ năm đó.

Nhưng kẻ mà nàng hận lại là Mạnh Hạo, loại hận này đã ngấm sâu vào trong xương tủy. Nhưng trong cái hận đó, những gì xảy ra trong miệng núi lửa luôn xuất hiện trong giấc mộng, trở thành thứ tra tấn hành hạ nàng.

- Bái kiến Sở sư tỷ.

Lã Tống vội chào hỏi. Lệ đan sư cũng ôm quyền cúi đầu, Bạch Vân Lai thì hít sâu một hơi rồi cúi đầu bái kiến. Mạnh Hạo tất nhiên không phải ngoại lệ, lúc này hắn chột dạ nên vội vã cúi đầu xuống.

Hắn không thể không chột dạ cho được. Trên thực tế khi thấy Lã Tống, thấy Thiên Thủy Ngân, hắn đều không như vậy, nhưng ở Tử Vận Tông này người hắn không muốn gặp nhất chính là Sở Ngọc Yên.

Hắn cũng biết rằng ngày trước hắn đã quá đáng với nàng, nhưng tình thế như thế, hoàn cảnh như thế không chấp nhận cho Mạnh Hạo suy nghĩ. Nếu không phải Sở Ngọc Yên truy sát năm đó, sẽ không có kết cục hiện tại.

Nhưng dù thế nào thì Mạnh Hạo vẫn cảm thấy chột dạ.

- Đang định chút nữa đi tìm Sở sư tỷ đây! Lần này sư đệ ra ngoài cũng tìm hiểu thêm tin tức về tên Mạnh Hạo đáng chết kia, nhưng kẻ này cứ thế biến mất, không có một chút manh mối nào. Thậm chí vài tông môn ở Nam Vực này cũng chuyển sang chú ý mấy người giao hảo với Mạnh Hạo, nhưng nửa năm qua, kẻ này không hề xuất hiện lần nào. Rất nhiều người đoán rằng tên đê tiện đáng chết ngàn lần này hẳn là đã rời khỏi Nam Vực.

Khi nhắc tới cái tên Mạnh Hạo, Lã Tống không tự chủ được mà nghiến răng nghiến lợi nói.

Sở Ngọc Yên cau mày lại. Nửa năm qua nàng vẫn luôn cho người tìm kiếm Mạnh Hạo, nhất định phải tìm được kẻ này để hỏi cho rõ, nhưng Mạnh Hạo lại hoàn toàn mất tung tích.

- Kẻ này không có khả năng rời Nam Vực, kẻ này có đồng tông cũ ở Nam Vực, trừ phi chọc phải tai vạ ngập trời, lại không cách nào hóa giải mới sẽ bỏ đi. Còn chuyện lần này cũng là vận may cho hắn, bái nhập bất cứ tông môn nào, giao Thái Linh Kinh ra đều hóa thể biến nguy thành an. Kẻ này giả dối vô cùng, há có thể không nghĩ ra. Ta kết luận rằng hắn vẫn còn ở Nam Vực, chỉ là không biết đang nương náu nơi nào, nếu ta mà tìm ra...

Sở Ngọc Yên nghiến răng, lòng thầm nghĩ như vậy. Đang định xoay người bước đi thì tầm mắt đảo qua Mạnh Hạo, nàng híp mắt lại.

- Ngẩng đầu lên.

Sở Ngọc Yên nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, giọng nói không còn là nhẹ nhàng nữa mà trở nên lạnh lùng.

Mạnh Hạo thầm kinh ngạc, nghĩ rằng mình thay đổi dáng vẻ rồi mà sao nàng ta còn nhằm vào là sao, nhưng ngoài mặt thì hắn lại ngẩng đầu lên, ngơ ngác nhìn Sở Ngọc Yên.

Sở Ngọc Yên lại cau mày vào, nàng cũng không biết vì sao mà chỉ liếc qua thiếu niên trước mặt này thì lòng lại thấy chán ghét. Nhưng giờ phút này dù nhìn thế nào, nàng cũng chưa từng gặp thiếu niên này.

- Không hợp lý, ta không thể nào vô duyên vô cớ mà chán ghét một người cả.

Sở Ngọc Yên nghĩ vậy, bèn cẩn thận nhìn Mạnh Hạo, như muốn nhìn ra tột cùng.

Mạnh Hạo thầm kêu khổ, nghĩ sao tiểu nương tử này lại sâu sắc đến vậy, hắn đổi bộ dáng rồi mà nàng ta còn có phát hiện, bằng không nơi đây nhiều người như vậy mà nàng ta lại chỉ nhằm vào mình. Nghĩ đến đây, Mạnh Hạo hơi dời tầm mắt xuống, như đang nhìn trộm ngực Sở Ngọc Yên, cố ý tỏ ra không khống chế được mà nuốt một ngụm nước miếng.

Vẻ mặt hắn lập tức trở nên đáng khinh, nhưng Mạnh Hạo lại đỏ mặt nên không còn đáng khinh nữa, rõ ràng là phản ứng bản năng của thiếu niên khi gặp nữ tử xinh đẹp, thậm chí có phần nôn nóng bất an.

Thấy vẻ mặt hắn như vậy, Sở Ngọc Yên lại càng nhíu chặt mày, hoàn toàn chán ghét, không nói tiếng nào mà xoay người bỏ đi, thật sự không còn ngẫm nghĩ vì sao mình lại thấy chán ghét.

Sở Ngọc Yên đi rồi, tất cả mọi người trong động phủ đều thở phào nhẹ nhõm. Lã Tống vội đóng cửa động phủ lại, Lệ đan sư thì lắc đầu, không biết nghĩ tới điều gì mà thở dài, rồi tiếp tục luyện đan.

- Thời gian này Sở sư tỷ thay đổi nhiều quá, trước kia đâu có thế này đâu, giờ thì cả người cứ lạnh lùng sao ấy, vừa rồi ta cũng run rẩy hết cả người.

Bạch Vân Lai thì thào.

- Còn không phải do tên Mạnh Hạo kia làm hại. Cái tên Mạnh Hạo vô liêm sỉ đê tiện đáng cho một nghìn đao giết chết cả vạn lần kia, nếu để ta gặp được thì nhất định phải bằm thây làm vạn đoạn, ăn sống máu thịt, mài nát xương cốt!

Lã Tống cắn răng nói, vẻ oán hận kia chẳng hề giả dối chút nào. Nói xong thấy Mạnh Hạo nhìn mình đầy cổ quái thì vội nở nụ cười đầy thiện ý, gật gật đầu.

Gã đã sớm nhìn ra Mạnh Hạo không phải là dược đồng bình thường, lòng cân nhắc nhân vật này mai sau khả năng trở thành đan sư là không nhỏ, cần sớm kết giao mới tốt.

Mạnh Hạo vội ho một tiếng, dù da mặt hắn không mỏng, nhưng cứ trơ mắt nhìn Lã Tống chửi mình một hơi liên tục như vậy, sau đó lại mỉm cười đầy thiện ý với mình, Mạnh Hạo cảm thấy mình cần phải tập làm quen nhiều hơn.

Lần luyện đan này kéo dài tròn một ngày. Cho đến khi ánh trăng chiếu xuống, lò luyện đan tràn ra đan hương. Đan dược mà Lã Tống cần đã được luyện chế thành công.

Chẳng qua vì tăng tốc độ nên khiến cho những dược thảo này vốn có thể luyện ra bảy tám viên thì nay lại chỉ có hai viên. Chuyện này chính là Lệ đan sư động tay động chân, Mạnh Hạo nãy giờ vẫn quan sát nên biết rất rõ.

Đây là lần đầu hắn tham gia chuyện luyện đan, cả một ngày Lệ đan sư dùng đủ loại phương pháp luyện đan khiến Mạnh Hạo học hỏi được không ít. Thấy trời đã tối, Lã Tống hưng phấn đưa mấy người ra động phủ, cho đến tận sơn cốc của Đan Đông nhất mạch thì mới ôm quyền cáo lui.

-----o0o-----

Chương 320: Hai chữ "đại sư"

Sau ngày đó, có lẽ Mạnh Hạo khiến Lệ đan sư có ấn tượng sâu sắc nên làm cho mỗi ngày Mạnh Hạo ngoài tu hành liên quan thảo mộc ra thì phàm là Lệ đan sư đi luyện đan cho ai, cho dù là tới động phủ của đối phương hay luyện ở động phủ của mình thì đều gọi Mạnh Hạo đến. Có Mạnh Hạo giúp cho Lệ Đào nhẹ nhàng hơn bao nhiêu.

Thỉnh thoảng Lệ Đào cũng kể một vài chuyện luyện đan cho Mạnh Hạo nghe, khiến Mạnh Hạo dần càng quen thuộc với luyện đan, lại càng nhìn thấy nhiều nên bản thân hắn cũng suy ra một hai.

Quan hệ giữa người với người thực tế không hề phức tạp, tỷ như Mạnh Hạo với Bạch Vân Lai, hay hắn với Lệ đan sư này, ở chung rất đơn giản, nhưng trên cơ sở là giúp đỡ lẫn nhau.

Nếu Mạnh Hạo không có bản lĩnh trong đám dược đồng kia, Lệ Đào sẽ không nhớ kỹ hắn, cũng sẽ không lần nào cũng tìm hắn trợ giúp.

Những ngày yên ả cứ thế trôi đi, lại ba tháng nữa trôi qua, ở Tử Vận Tông này, Mạnh Hạo đã quen thuộc tất cả. Ở nơi đây hơn nửa năm, cho dù là người hắn quen biết, hay người quen biết hắn đều không ít.

Thường ngày ra ngoài gặp người quen thì tươi cười nói chuyện, rất là hòa hợp, nhiều khi ôm quyền. Vậy mà không người biết rằng vị Phương Mộc dần lộ ra bản lĩnh trong đám dược đồng kia lại chính là tên Mạnh Hạo đã dấy lên tràng phong ba ở Nam Vực nửa năm trước.

Cho đến một ngày này, hắn giúp Lệ đan sư luyện chế một lò đan dược ở trong động phủ của y xong, Lệ Đào tiễn Mạnh Hạo ra ngoài thì bỗng nói thế này.

- Phương Mộc, Lệ mỗ chưa từng coi ngươi là dược đồng tầm thường, bởi vì với trình độ về dược thảo của ngươi chắc chắn sẽ trở thành đan sư.

Mạnh Hạo ngừng bước lại, cúi đầu ôm quyền với Lệ Đào, hắn làm thế thật sự chân thành, vì người này tu vi Trúc Cơ sơ kỳ, nhưng với Mạnh Hạo, qua mấy ngày tiếp xúc, người này trông có vẻ kiêu căng lãnh đạm, nhưng thực tế thì rất thân thiết, hòa đồng.

Mà nhờ có đối phương nên Mạnh Hạo đã biết được không ít về luyện đan.

- Còn một tháng nữa sẽ có thử thách thăng chức. Lần này ta sẽ thăm dò một hai, chỉ tuyển ra một người từ trong đám dược đồng để thăng chức đan sư. Một khi lên làm đan sư là ngươi hoàn toàn có thể tiếp xúc với tất cả các kiến giải về đan đạo của Tử Vận Tông, có thể nhanh chóng trở thành đan sư chân chính, có động phủ của riêng mình, có lò lửa của riêng mình, mà những gì cần học sẽ không về dược thảo nữa, mà là luyện đan!

Lệ Đào nghiêm túc nói.

- Nhưng phiền toái duy nhất là người có tư cách tham dự phải là dược đồng được mười năm. Ta sẽ nghĩ cách xem có thể xin được một suất cho ngươi hay không. Chỉ là ngươi cũng phải tìm cách, cơ hội này mà nắm được là có thể tiết kiệm đi mười năm của ngươi.

Lệ Đào nhìn Mạnh Hạo, nói lời thấm thía.

Mạnh Hạo cảm động, lại cúi đầu với Lệ Đào.

- Đa tạ Lệ huynh.

Hai người lại nói vài câu rồi Mạnh Hạo ôm quyền rời đi. Bước trên sơn đạo của tông môn, đôi mắt hắn tỏa sáng, hắn nhìn ánh trăng, trầm tư suy nghĩ.

- Ta không thể làm dược đồng mười năm được, cơ hội lần này nhất định phải nghĩ cách nắm lấy. Vả lại lúc trước ta vài lần triển lộ, có lẽ cũng khiến người ta chú ý...

Nghĩ như vậy, Mạnh Hạo đi tới sơn cốc Giáp Nhất, nhưng còn chưa tới sân của mình thì Mạnh Hạo chợt nhận ra, nhưng lại không tỏ vẻ gì mà đẩy cửa vào, lúc này thần sắc mới biến hóa, bởi có một lão già tóc trắng đứng trong sân.

Lão già này đúng là người kiểm tra tư chất ngày đó, Chủ Lô đan sư Vương Phàm Minh của Đan Đông nhất mạch, lúc này đang nhìn dược điền của Mạnh Hạo. Khi Mạnh Hạo bước vào, lão cũng quay sang nhìn Mạnh Hạo.

- Lấy một cái Chủ Lô lệnh để tiến cử vào Đan Đông nhất mạch, ngươi, có mục đích gì!

Lão già xoay người về phía Mạnh Hạo, mắt lóe tinh quang, cũng có uy bức khó có thể hình dung ngưng tụ lên người Mạnh Hạo.

Trong lúc nói, lão cũng tiến lên một bước.

Bước này hạ xuống khiến cho bốn phương tám hướng như bị phong tỏa, dường như nơi đây bị ngăn cách hoàn toàn với bên ngoài. Cảnh này cho người ta cái cảm giác có chạy đằng trời.

- Toàn bộ Đông Lai quốc phàm là tu sĩ họ Phương, lão phu đã lục hết tất cả lai lịch, nhưng lại không có ngươi, ngươi không phải dân chúng của Đông Lai quốc, tới đây... có mục đích gì!

Lão ta vừa mở miệng liền chất vấn, hơn nữa dường như có mây đen ép xuống phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo lòng bình tĩnh, nhưng sắc mặt thì lại tái nhợt, đứng im nơi đó, thân thể khẽ run rẩy, nhưng vẫn quật cường ngẩng cằm lên.

- Hãy nói tên thật của ngươi, nói mục đích của ngươi, đây là cơ hội cuối cùng, nếu còn khăng khăng không chịu tỉnh ngộ thì đừng trách lão phu tàn nhẫn!

Lão ta lại bước ra một bước nữa, bước này hạ xuống lập tức hóa thành lôi đình ầm vang khắp sân này. Cuồng phong nổi lên, uy áp trận trận giáng xuống, đám dược thảo trong dược điền kia ngã rạp, như bị đánh cho tan tác.

Sắc mặt Mạnh Hạo càng thêm tái nhợt, nhưng lòng vẫn bình tĩnh. Lão già này tuy có tu vi Kết Đan, nhưng lời nói rõ ràng là lạnh lùng vô tình, mà thực tế lại là đang lừa gạt. Mạnh Hạo tu hành tới bây giờ, trải qua bao nhiêu chuyện, há lại không nhìn ra.

Huống chi hắn tới Tử Vận Tông này được hơn nửa năm, lão ta sớm không tới, muộn không tới mà lại xuất hiện đúng lúc này. Nguyên do như nào, Mạnh Hạo chỉ cần nghĩ là đã đoán được hơn nửa.

Đây rõ ràng là ngày thăng chức sắp đến, mà hắn vốn không có tư cách tham dự, mà ngày đó kiểm tra ra tư chất Giáp đẳng tất nhiên khiến Đan Đông nhất mạch chú ý, vì thế mới có cảnh ngày hôm nay. So với nói là uy hiếp, đây chỉ là cảnh cáo mà thôi.

Mạnh Hạo suy nghĩ rồi, nhất là nghĩ tới khi mình đi qua cầu treo kia thì lòng cũng yên tâm. Hắn hít sâu một hơi, vẫn để cho sắc mặt mình tái nhợt, ôm quyền cúi đầu thật sâu với lão ta.

- Vãn bối quả thực tên là Phương Mộc, nhưng không phải người của Đông Lai quốc. Bởi vì vãn bối luôn hướng tới đan đạo, nên mới khát vọng bái nhập Tử Vận Tông, không có mục đích nào khác ngoài toàn tâm toàn ý học đan.

Mạnh Hạo nhẹ giọng nói với vẻ mặt đầy chua sót.

- Nhưng Tử Vận Tông không thu người ngoài, nên mới nghĩ cách lấy được Chủ Lô lệnh bái nhập Tử Vận Tông. Đệ tử cũng biết việc này là có chỗ lấp liếm, nhưng lại không còn cách nào khác. Nếu tiền bối cảm thấy vãn bối sai, thì mặc cho tông môn xử trí.

Mạnh Hạo cúi đầu, không hề ngẩng lên.

Bốn phía rất yên tĩnh, lão già kia nhìn Mạnh Hạo. Lão đã sớm tra ra phía Mạnh Hạo này có vấn đề, nhưng thực tế trong mười vạn dược đồng của tông môn thì người có vấn đề vốn không ít, nhưng phàm là người đi qua được cầu treo đã chứng minh kẻ này không có ác ý với Đan Đông nhất mạch. Nếu là kẻ tâm tư khó lường thì chắc chắn không thể đi qua cầu treo được.

Nếu Mạnh Hạo không có tư chất Giáp đẳng mà chỉ là dược đồng bình thường thì lão vốn chẳng thèm để ý, mặc cho tự sinh tự diệt là được. Nhưng tư chất của Mạnh Hạo chẳng những khiến lão chú ý, mà lại khiến các vị Chủ Lô đan sư khác của Đan Đông nhất mạch chú ý. Vả lại người này có tư cách tham dự đợt thăng chức hay không, lão đã vì Mạnh Hạo mà gạt qua tất cả lấy cho hắn một danh ngạch... cho nên mới có chuyện này.

-----o0o-----

Chương 321: Hai chữ "đại sư" (2)

- Vào Đan Đông nhất mạch ta thì cả đời không được phản bội, ngươi có làm được không?

Vương Phàm Minh im lặng một lúc, rồi nhìn Mạnh Hạo và hỏi.

- Tông môn dạy cho đệ tử đan đạo, đây là ơn huệ rất lớn, chỉ có tông môn vứt bỏ ta, chứ không có chuyện ta ruồng bỏ tông môn!

Mạnh Hạo đứng dậy, nhìn lão ta, nói như đinh đóng cột.

Thực tế thì trong lòng Mạnh Hạo, hơn nửa năm sống trong Tử Vận Tông này, nhất là Đan Đông nhất mạch, không ngừng học tập đan dược đã có nhận đồng. Đúng như lời hắn nói, nếu đã vào tông môn này học đan dược thì tuyệt sẽ không phản bội.

- Lão phu có thể không quan tâm lai lịch của ngươi, nếu ngươi nói ngươi là Phương Mộc, thì lão phu sẽ cho ngươi là Phương Mộc. Nhưng nếu có ngày ngươi phản sư môn, lão phu sẽ đích thân thu lại đan đạo của ngươi. Nếu lão phu không làm được, thì tất cả đan sư ở Đan Đông nhất mạch này, rồi sẽ có người thu hồi đan đạo của ngươi.

Vương Phàm Minh nhìn thật kỹ Mạnh Hạo, rồi vung tay lên, một chiếc lệnh bài bay thẳng tới phía Mạnh Hạo.

Khi rơi xuống tay Mạnh Hạo, lệnh bài kia lóe lên u quang, toàn thân nó lạnh lẽo.

- Một tháng sau, trong cuộc thi thăng chức đan sư, ngươi có thể tham dự, nhưng chỉ lấy một người. Có thăng chức được hay không thì phải xem vận may của ngươi.

Vương Phàm Minh nói xong thì không nhìn Mạnh Hạo nữa, quay người đi lên không trung, chỉ vài bước liền biến mất tăm.

Theo như lời lão, lão không quan tâm lai lịch của Mạnh Hạo, bởi vì trong Đan Đông nhất mạch này người có lai lịch, như trong số các Chủ Lô thì có không ít người từng là người của tông môn khác, hoặc là có kẻ thù bên ngoài nên bái nhập Đan Đông nhất mạch để tránh né.

Thậm chí ngay cả lão, năm xưa cũng không phải người của Đông Lai quốc, mà bởi vì đủ loại duyên cớ nên mới phải trở thành tu sĩ của Đan Đông nhất mạch.

Mà Đan Đông nhất mạch có truyền thống như vậy, ở khắp Đan Đông nhất mạch, thậm chí là toàn Tử Vận Tông, tất cả đều là do vị Đan Quỷ đại sư đức cao vọng trọng kia!

- Con đường đan đạo nếu mong lâu dài thì không thể giới hạn ở môn hộ, nếu có tư chất đan sư, dù lai lịch ra sao, chỉ cần không phải loại người có lòng dạ khó lường, lòng muông dạ thú thì đều có thể trở thành tu sĩ của Đan Đông nhất mạch.

Đây là lời nói truyền thừa của Đan Quỷ đại sư với Đan Đông nhất mạch.

Cũng bởi vậy mới khiến Đan Đông nhất mạch của Tử Vận Tông kế thừa lâu dài, nhưng bởi vậy cũng xuất hiện vài tên đệ tử phản bội Đan Đông nhất mạch. Nhưng dù có bao nhiêu kẻ phản bội thì lại không có ai tuồn công pháp của Đan Đông nhất mạch ra ngoài. Việc này hoặc là hoài cảm tông môn, cũng có bí ẩn mà người khác không thể biết được.

Nhưng những người này, từ xưa đến nay ngoài hai người ra thì những kẻ khác đều bị Đan Đông nhất mạch thu hồi đan đạo. Hai vị kia đúng là hai người danh chấn khắp Nam Vực hiện nay, hai vị đan đạo đại sư khác được truyền là nổi danh với Đan Quỷ đại sư!

Mà thực tế hai người này từng là đệ tử ký danh của Đan Quỷ đại sư, nay sáng tạo cái mới, có điểm khác biệt riêng. Nhưng cho dù người bên ngoài đồn đại thế nào, hai người này đều không cho rằng trình độ của bản thân trên đan đạo có thể vượt qua sư tôn được.

Mà hai người sở dĩ nổi tiếng, sở dĩ không bị thu hồi đan đạo chính là vì Đan Quỷ đại sư đã nói hai câu nên mới sống được đến bây giờ.

- Con đường đan đạo như trăm hoa đua nở, ai nói chỉ cho phép mẫu đơn được sống. Có thược dược, mai hay lan bầu bạn thì mới gọi là Bách hoa viên. Như trong dược điền, nếu chỉ có một loại dược thảo thì lấy đâu ra thiên hạ đan đạo.

- Người kế thừa đan đạo của lão phu, nếu lòng muôn dạ thú thì thu hồi đạo của ta, nhưng nếu sửa cũ thành mới, đi ra con đường mà tiền nhân chưa đi thì tự lập môn hộ, có thể xứng với hai chữ đại sự cũng không liên quan tới lão phu nữa, tất nhiên không có lý gì mà nói tới hai chữ thu hồi.

Cũng bởi vậy, nhìn như có ba vị đan sư, nhưng thực tế trong đan đạo ở Nam Vực này chỉ có duy nhất một vị đại sư!

Đan Quỷ!

Mạnh Hạo nhìn Vương Phàm Minh rời đi, đôi mắt lóe lên tinh quang. Hắn không ngờ mình cứ như vậy mà có được tư cách tham dự thăng chức. Lúc này trầm ngâm một chút, Mạnh Hạo cúi đầu nhìn ngọc giản trong tay, một lát sau hắn rót linh thức vào trong, đầu óc lập tức chấn động.

Ở trong đầu của hắn lập tức xuất hiện hai chữ to.

Đan Kinh!

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi xuống sân, cầm ngọc giảm, nhắm mắt đắm chìm trong Đan Kinh ở trong đầu. Cho tới sáng sớm ngày hôm sau, khi mặt trời mới ló, Mạnh Hạo mới từ từ mở mắt ra, hít sâu một hơi, rồi ngẩng đầu lên nhìn ngọn núi chốn xa với ánh mắt đầy tôn kính.

Đan Kinh này thực tế không phải kinh văn gì, mà nó kể về tất cả những chuyện xảy ra ở Đan Đông nhất mạch kể từ ngàn năm trước khi Đan Quỷ đại sư thành danh,

Trong những câu chuyện cũ này, có kể lại rất nhiều. Ví dụ như hai vị đan sư khác ở Nam Vực, ví như mấy lời nói liên quan đến Đan Quỷ đại sư. Khiến Mạnh Hạo xem xong Đan Kinh rồi mà đầu óc tự nhiên xuất hiện một bóng dáng có địa vị cực cao trong đan đạo, mà được rất nhiều người kính trọng.

Hắn bỗng hiểu được vì sao Vương Phàm Minh sẽ lại dễ dàng bỏ qua chuyện mình che dấu lai lịch như vậy.

Mạnh Hạo im lặng cất ngọc giản đi, hít sâu một hơi, bắt đầu tu hành mỗi ngày khi hắn còn đang là dược đồng này.

Thời gian dần trôi, một tháng đi qua. Trong một tháng này, chuyện dược đồng có thâm niên mười năm có tư cách tham dự thi thăng chức như một trận cuồng phong quét qua Đan Đông nhất mạch, gần như tất cả dược đồng đều nói về chuyện này.

Trong mười vạn dược đồng, người có mười năm dược linh chiếm chừng tám phần, nhưng không phải ai cũng tham dự thăng chức. Cuối cùng số người báo danh chỉ có hơn ba vạn.

Ngày thí luyện, toàn bộ Đan Đông nhất mạch cực kỳ náo nhiệt. Tiếng Lô Chung vang lên, lò luyện đan khổng lồ kia lại xuất hiện giữa không trung, nhờ sợi tơ dẫn dắt, tất cả dược đồng có tư cách thăng chức, trong ánh mắt chờ mong của những người còn lại, từng người bay lên không. Mạnh Hạo cũng ở trong số này, theo tất cả dược đồng tham dự thăng chức bay thẳng tới lò luyện đan.

Trong phút chốc, hơn ba vạn người này biến mất, khi xuất hiện thì không phải ở mảnh dược điền tiên thổ kia, mà là ở trên một quảng trường cực kỳ rộng lớn được lát đá. Ở trung tâm quảng trường này có một lò luyện đan màu xanh đồng cực lớn, những mùi dược hương lan ra, khiến quảng trường này như có vân vụ lượn lờ, nhưng vân này là dược vân, mà vụ này là dược vụ.

Trên quảng trường rộng lớn ấy lúc này có ba vạn chiếc bàn, trên mỗi một chiếc bàn đều có để một ngọc giản màu đen. Mọi người yên lặng đi đến, không ai dám làm ồn, đều khẩn trương nhìn tám lão già ngồi khoanh chân ở bốn phía lò đan kia.

Vương Phàm Minh không ngờ lại là một trong số đó.

Gần như ngay khi mọi người nhìn tới tám người này, bọn họ đều mở mắt ra, ánh mắt ôn hòa đảo qua bốn phía.

-----o0o-----

Chương 322: Thảo mộc tranh phong

- Đan Đông nhất mạch, thí luyện thăng chức đan sư, chỉ lấy một người trong số các ngươi, từ nay về sau có thể tu đan đạo!

- Lần thí luyện này chia làm hai vòng, vòng thứ nhất lấy đào thải làm chính, vòng thứ hai tuyển ra vị đan sư duy nhất!

- Vòng thứ nhất chỉ lấy mười người, nơi đây có ba vạn chiếc bàn, các ngươi ngồi đó, yên lặng liệt kê ra mười vạn dược thảo, trăm vạn biến hóa, có thể viết được bao nhiêu thì viết bấy nhiêu!

Đám dược đồng xung quanh đều nghiêm túc. Nơi này có không ít người tóc đã hoa râm, có thể nói ngoài Mạnh Hạo ra thì người nhỏ nhất cũng đã tầm ba mươi.

Bọn họ phải nói là đã làm dược đồng được ít nhất mười năm, nên hiểu biết về dược thảo cũng rất sâu rộng, dĩ nhiên đã thuộc lòng. Thậm chí bất cứ ai rời khỏi tông môn, trong tông môn khác đều có thể được gọi là đại sư thảo dược.

Nhưng hôm nay, ai nấy đều nghiêm nghị, tự đi tới các bàn. Mạnh Hạo hít sâu một hơi, nhìn bốn phía, lại nhìn những chiếc bàn kia, chọn một cái rồi ngồi xuống.

Mặc dù đây là lần đầu tiên tham dự thí luyện thăng chức đan sư này, nhưng Mạnh Hạo không hề cảm thấy xa lạ, thậm chí... hắn còn cảm thấy có một cảm giác quen thuộc nào đấy.

Bởi vì hắn thấy vòng thi đầu tiên rõ ràng là thi viết. Như năm đó khi hắn còn ở Triệu quốc làm một chàng thư sinh, đã từng mấy lần tham dự khoa khảo, mặc dù chưa lần nào đỗ, nhưng đã quá quen trường thi rồi.

- Tính ra cũng có chỗ tương tự, thăng chức đan sư này kiểm tra kiến thức về dược thảo, ai nhớ nhiều, ghi lại tỉ mỉ, chính xác thì bài làm càng hoàn mỹ. Không khác gì khoa cử cả.

Mạnh Hạo cười, lúc này ngồi ở đây, khiến hắn có cảm giác như mình trở về trường thi khoa cử năm đó, chẳng qua khi đó hắn muốn đạt công danh, mà nay lại muốn thăng chức đan đạo.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, thấy đám dược đồng bốn phía đã mở ngọc giản trước mặt ra. Ngay lúc này trước mặt bọn họ xuất hiện một quầng sáng êm dịu, trên quầng sáng đó lại xuất hiện hình ảnh, mà trong đều là những dược thảo khác nhau.

Điều những dược đồng này cần làm chính là viết xuống tập tính, cách gieo trồng, ngắt hái một cách tỉ mỉ về những dược thảo mình nhận biết.

Thấy không ít người đã bắt đầu, Mạnh Hạo giơ ngọc giản lên, vỗ một cái, trước mặt hắn cũng xuất hiện quầng sáng pháp thuật. Nhìn dược thảo được huyễn hóa ra trên hình ảnh, Mạnh Hạo không cần nghĩ ngợi mà lập tức đem tên và những gì hắn biết về loại thảo dược này ghi hết vào trong ngọc giản.

Thời gian chậm rãi trôi đi, toàn bộ quảng trường này yên tĩnh vô cùng. Chỉ có tám lão già khoanh chân ngồi bên lò luyện đan kia, mà Mạnh Hạo coi là quan khảo thí, đang nhìn bốn phía. Nếu có ai dám làm rối loạn trường thi thì chắc chắn sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc.

Mạnh Hạo càng đáp lại càng thuận tay, tốc độ rất nhanh, đem tất cả dược thảo xuất hiện trên hình ảnh khắc vào ngọc giản. Trong này có không ít dược thảo hắn đã tận mắt nhìn thấy ở tiên thổ, còn có một số thì hắn từng được chạm tới khi theo chân Lệ Đào đi luyện đan.

Ba canh giờ nhanh chóng đi qua, Mạnh Hạo đắm chìm trong đáp đề, ánh mắt toát lên vẻ chấp nhất mãnh liệt. Hắn phát hiện ra đây là cơ hội rất tốt để nghiệm chứng những gì mình học được. Có nhiều hình ảnh như vậy chẳng khác gì khiến Mạnh Hạo một lần nữa ôn lại những gì hắn học về dược thảo.

Khiến cho trí nhớ thêm khắc sâu, đồng thời cũng khiến Mạnh Hạo tìm được cảm giác vui vẻ trong gian khổ khi còn là thư sinh năm đó.

Dần dần trong đám dược đồng bốn phía bắt đầu có người nhíu mày, nặn óc suy nghĩ. Lại hai canh giờ nữa chậm rãi trôi đi, đã có dược đồng mặt mày tái nhợt, dù gặp được dược thảo mà mình không biết thì cũng nhanh chóng bỏ qua, nhưng dần nhận ra số dược thảo mà mình không biết càng ngày càng nhiều, đến lúc cuối thì hầu như đều xa lạ cả. Vì thế... có người đấu tranh rồi, chua chát chọn từ bỏ, đứng dậy lui ra bên ngoài.

Rồi ngày càng nhiều dược đồng đau khổ ngơ ngác nhìn quầng sáng trước mặt, sửng sốt hồi lâu, cuối cùng không thể không đứng dậy, thở dài lùi ra sau. Bọn họ thân là dược đồng mười năm, nhưng vẫn có nhiều thứ khó có thể nhớ được. Dù sao dược thảo mười vạn loài, trăm vạn cách biến hóa, trừ phi tu vi đạt đến mức có thể dùng thần thức khắc lại, nếu không thì học bằng cách ghi nhớ là rất khó.

Mà Mạnh Hạo thân là thư sinh, từ lúc bắt đầu động tới sách vở là cả ngày chỉ có học thuộc lòng.

Lúc này hắn bình tĩnh nhìn chằm chằm quầng sáng bốn phía, hoàn toàn quên đi tất cả xung quanh, trước mặt chỉ có những dược thảo không ngừng biến hóa. Hắn càng đáp càng vui sướng, động tác lưu loát, dần dần khiến mấy người thất bại chú ý tới hắn.

Thời gian trôi đi từng giọt, đến canh giờ thứ mười thì ba vạn dược đồng nay chỉ còn hai vạn người còn đang đáp đề. Bốn phía vẫn yên tĩnh như trước, những người đã bỏ qua không muốn đi, mà đứng một bên im lặng nhìn.

Khi đến canh giờ thứ mười lăm, hai vạn người nay chỉ còn lại bảy phần, lúc này hơn một vạn người mắt đầy tơ máu, đều trừng trừng nhìn quầng sáng trước mặt, không ngừng khắc lên kiến thức của bản thân.

Sắc mặt Mạnh Hạo vẫn đầy bình tĩnh, tốc độ cực nhanh, khiến mấy lão già Vương Phàm Minh cũng phải nhìn lại.

Canh giờ thứ mười hai, hơn một vạn người đã có ba mươi phần trăm là không thể không từ bỏ.

Canh giờ thứ mười ba, trên toàn bộ quảng trường chỉ còn chưa đến sáu nghìn người vẫn đang điên cuồng đáp đề. Nhưng có không ít người sắp không kiên trì được nữa, nhìn đồng bạn xung quanh, thấy họ đều đang cắn răng liều mạng nhớ lại tập tính của dược thảo trong hình.

Đến khi canh giờ thứ mười bốn đến, gần như không ngủ không nghỉ bốn ngày bốn đêm khiến cho nơi đây chỉ còn lại hơn ba nghìn người vẫn cố gắng. Bọn họ như bị trúng tà, giống như đã quên đi tất cả.

Cho đến khoảnh khắc khi tới canh giờ thứ mười lăm, một lão già tuổi chừng hơn năm mươi phun ra một ngụm máu tươi, ngã lăn xuống đất. Thậm chí mái tóc vốn chỉ hơi bạc nay đã hoàn toàn bạc trắng. Cảnh này khiến mọi người chấn động, không ít dược đồng đều sắc mặt tái nhợt mà đứng dậy, buồn rầu không tiếp tục nữa.

Bởi vì bọn họ nhận ra nếu còn tiếp tục thì sợ rằng hôm nay sẽ phải chết ở chỗ này. Lúc được người ta dìu dắt đi sang bên cạnh, bọn họ quay lại nhìn một nghìn người còn lại, ánh mắt mang theo sợ hãi và kính nể. Bọn họ cũng hiểu rõ trình độ đáng sợ của những người kia.

Có thể đáp đề về mười vạn dược thảo, trăm vạn biến hóa tới bây giờ thì không phải hạng tầm thường.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, mắt đã khô và xót. Hắn nhắm mắt lại nghỉ chút xíu rồi lại mở ra nhìn dược thảo đang thay đổi trước mặt, tiếp tục trả lời.

Thời gian bất tri bất giác trôi di, số người còn ở lại trên quảng trường này đáp đề dần ít đi, còn hơn một nghìn, rồi tám trăm, rồi năm trăm, rồi còn ba trăm người... Cho đến khi mười chín canh giờ trôi qua, lúc này chỉ còn mười một người đang cố gắng trả lời!

Quảng trường to như vậy chỉ có mười một người này rải rác ở những chỗ khác nhau, đang điên cuồng trả lời. Mạnh Hạo cũng bắt đầu nhíu mày, nhìn dược thảo trước mặt, hắn cẩn thận nhớ lại mới nhớ ra nó là gì.

-----o0o-----

Chương 323: Người mạnh nhất vòng một!

Nhất là mấy loại dược thảo rất dễ nhầm lẫn, cực khó phân biệt, đòi hỏi những chi tiết nhỏ bé, thậm chí còn phải đích thân xem xét một lúc mới được. Vì thế nên chỉ có hình ảnh là phải cẩn thận quan sát rồi mới khắc được.

Ngoài Mạnh Hạo, mười người khác lúc này đều sắc mặt tái nhợt, ánh mắt hung ác. Bọn họ kiên trì tới hiện tại, nên không cam lòng từ bỏ. Vả lại trận thí luyện này rất xảo quyệt, vì để nhanh chóng xuất hiện người bị đào thải, nên một khi làm sai hoặc bỏ qua mười dược thảo thì lập tức tự động mất tư cách.

Chuyện này cũng ngăn cản được người làm bừa cho đủ số lượng, khiến ai là người mạnh nhất trong số dược đồng, chỉ cần nhìn là có thể thấy.

Đúng lúc này, một người sắc mặt đại biến, ngơ ngác nhìn quầng sáng trước mặt tự động vụt tắt, ngẩn ra đó, hồi lâu sau cười như mếu lảo đảo đứng dậy, được người dìu khỏi bàn.

Tất cả dược đồng bốn phía lúc này đều hồi hộp nhìn mười người còn lại trong quảng trường. Mười người này đã vượt qua được khảo nghiệm lần này.

Nhưng lại chẳng ai lựa chọn đứng lên!

Cho dù đã thông qua, nhưng là dược đồng, lại có được chí lớn trở thành đan sư, sao có thể không phải hạng người tâm cao khí ngạo cho được. Nếu đã so bì thì tất nhiên phải phân ra cao thấp, tìm ra kẻ đứng đầu!

Tâm tính như vậy, người nơi đây đều có. Ba vạn dược đồng bốn phía đều ngóng nhìn, bọn họ cũng đang suy đoán xem ai mới là người đứng đầu của cuộc tỷ thí lần này.

Tám lão già Vương Phàm Minh liếc mắt với nhau, cũng không ai lên tiếng chấm dứt trận thí luyện này, mà chăm chú nhìn.

Thời gian trôi qua, trong mười người kể cả Mạnh Hạo có thể nói là những người nổi bật nhất trong đám dược đồng, mỗi một người đều có tư cách trở thành đan sư. Lúc này mắt bọn họ đỏ ngầu, nhìn chằm chằm hình ảnh trước mặt, không ai chịu ngừng.

Mạnh Hạo nhắm mắt lại, hít sâu một hơi rồi lại mở mắt ra nhìn tấm hình trước mặt. Lúc này trên màn hình là một gốc dược thảo, loại dược thảo này cực kỳ hiếm thấy, căn bản không có trong mười vạn dược thảo, mà là từ nhiều loại thảo dược trồng xen kẽ trong trăm vạn biến hóa mới xuất hiện loại thảo diệp hiếm có này.

Chỉ một gốc này cũng đủ khiến đám tu sĩ Nam Vực tự xưng kiến thức rộng rãi đều mù tịt..

- Càng ngày càng khó, nhưng vậy thì mới thú vị.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, ánh mắt đầy kiên quyết, lúc này khí tức tu sĩ trên người hắn đã phai nhạt đi rất nhiều, thay vào đó là sự cố chấp khó có thể lay chuyển của thư sinh, là quyết tâm muốn thi đỗ.

Bởi vì khi vào Đan Đông nhất mạch này rồi, Mạnh Hạo đã nhận ra hắn quả thật có thiên tư với phương pháp luyện đan!

Có lẽ ở con đường tu hành, tư chất của hắn chỉ bình thường, nhưng về luyện đan thì hắn lại là kỳ tài! Cho dù là thôi hóa, cho dù là học thuộc những dược thảo này, hắn đều giỏi hơn những người khác.

Cũng có thể nói, đây không phải là thiên tư nữa, mà là thiên phú, một loại thiên phú về thảo mộc!

Đối với điểm này, Mạnh Hạo luôn nghĩ tới lời nói Thủy Đông Lưu, hắn hiểu rằng hắn vốn không có loại thiên phú này, mà nó đến từ Bỉ Ngạn hoa!

Không biết đã qua bao lâu, trong mười người này dần có những người mà quầng sáng trước người tối đi rồi vụt tắt, bọn họ đã đáp sai mười cây nên bị mất tư cách.

Mãi đến khi trên quảng trường rộng lớn này chỉ còn lại hai người!

Một người là Mạnh Hạo, một người là nam tử trung niên có sắc mặt âm trầm. Hai người vẫn đang tiếp tục, nam tử trung niên khi nhìn Mạnh Hạo thì ánh mắt đầy điên cuồng và không cam lòng.

- Mười hai tuổi ta vào sơn môn, làm dược đồng gần nửa đời người, chả lẽ không bằng ngươi?

Nam tử trung niên mắt đã đỏ ngầu, nhìn chằm chằm gốc dược thảo trước mặt, nhưng sắc mặt dần tái đi. Gã đã đáp sai chín lần, đây là cơ hội cuối cùng. Nhưng... gã không biết cây dược thảo này.

Hồi lâu sau, nam tử trung niên cười thảm một tiếng, lặng lẽ đứng lên chứ không khắc đáp án nữa, mà nhớ thật kỹ gốc dược thảo này rồi xoay người đi ra bên ngoài.

Lúc này trên quảng trường chỉ còn lại một mình Mạnh Hạo!

Trong phút chốc này hắn trở thành trung tâm chú ý, tất cả mọi người, kể cả tám lão già Vương Phàm Minh kia đều nhìn Mạnh Hạo!

Bởi vì chỉ có Mạnh Hạo là còn đang đáp đề!

Mạnh Hạo không biết mình đã đáp được bao nhiêu câu, mười vạn thảo dược, trăm vạn biến hóa, có lẽ đã đáp được một nửa, hoặc là nhiều hơn. Mạnh Hạo hít sâu một hơi, trước mặt hắn chỉ có thảo dược trong quầng sáng. Liên tục đáp đề khiến hắn dần phát hiện có rất nhiều thảo dược rõ ràng là chưa từng thấy bao giờ, nhưng chỉ cần liếc qua, suy nghĩ chút là đáp án sẽ hiện ra trong đầu.

Dường như mười vạn dược thảo, trăm vạn biến hóa chỉ là nền tảng, nhưng nền tảng này lại mở ra thiên phú mà hắn lấy được từ chỗ Bỉ Ngạn hoa. Đó là thiên phú về thảo mộc, khiến cho những tri thức cơ bản này tự xếp thành hàng, rồi tạo ra đáp án.

Mà ở trong túi Càn Khôn của hắn, bông Bỉ Ngạn hoa bị phong ấn trong bức tranh của Thủy Đông Lưu kia lúc này đang run run, dường như đang giãy dụa không cam lòng, gào thét không tiếng động. Bởi vì từ khi Mạnh Hạo bắt đầu đáp đề trở đi, theo thảo mộc không ngừng hiện lên trong đầu hắn, hắn đang vô tình cướp lấy tư chất vốn là của Bỉ Ngạn hoa!

Nếu chỉ như vậy thôi thì cũng chẳng là gì, nhưng trong lúc đáp đề, Mạnh Hạo còn phát hiện yêu đan trong đạo đài của mình dường như có dấu hiệu chuyển động. Mỗi một lần chuyển động dường như tuôn ra luồng lực vô hình rót vào trong đầu hắn, khiến thiên phú về thảo mộc mà hắn dung hợp của Bỉ Ngạn hoa trở nên bá đạo hơn.

Trận thí luyện thảo mộc này với Mạnh Hạo mà nói là trận cướp đoạt và dung hợp thiên phú về thảo mộc của Bỉ Ngạn hoa! Lại không có phương pháp gì, trận thí luyện này khiến tốc độ dung hợp của Mạnh Hạo càng nhanh hơn, có thể nói là hắn rất may mắn.

Loại duy trì này, theo Mạnh Hạo suy nghĩ tìm tòi, và liên tục đáp đề thì xuất hiện càng thường xuyên. Tiếng kêu thảm thiết của Bỉ Ngạn hoa mà không ai nghe thấy, thiên phú thảo mộc đang bị đoạt đi, nhanh chóng dung hợp với Mạnh Hạo, trở thành tư chất của hắn!

Nếu giờ có người bảo Mạnh Hạo ngừng lại thì hắn trái lại sẽ cảm thấy không cam lòng.

Lúc này mặc dù đôi mắt đã đầy tơ máu, thời gian suy nghĩ dù dài, nhưng hắn chưa từng bỏ qua một cây nào. Thường thì cứ suy nghĩ một lát là lại khắc xuống, khiến người vây xem phải khiếp sợ, mặc dù tám lão già Vương Phàm Minh kia cũng đều nhìn nhau, trong ánh mắt đầy vẻ chấn động.

Bởi vì những dược thảo mà Mạnh Hạo trả lời được kia, thậm chí mấy người bọn họ cũng không biết rõ. Dù sao loại biến hóa này cần hơn mười loại dược thảo mọc cùng một chỗ thì mới xuất hiện, phải nói là rất hiếm thấy.

- Mười vạn dược thảo, trăm vạn biến hóa, ngàn vạn bạn sinh, đây là ba loại cảnh giới của thảo mộc. Nếu đạt tới cảnh giới thứ nhất là có tư chất luyện đan, có tư cách trở thành đan sư...

- Nam Vực hiện thời, về tư chất thảo mộc, thì kẻ có thể đạt tới cảnh giới thứ hai không ai không phải là Tử Lô. Còn về cảnh giới thứ ba, chỉ có Đan Quỷ đại sư và hai vị đại sư đan đạo khác. Chỉ có duy nhất ba người này!

-----o0o-----

Chương 324: Người mạnh nhất vòng một! (2)

- Phương Mộc này rốt cuộc có thiên tư thảo mộc ở mức nào mà lại yêu nghiệt như thế, đã vượt qua cả cảnh giới thứ hai, nay bắt đầu tiếp cận lĩnh vực vô biên của ngàn vạn bạn sinh... Nếu trình độ luyện đan của kẻ này giống với thiên tư thảo mộc của hắn, như vậy hắn... nhất định sẽ khiến thiên hạ chấn động.

- Ta thấy chưa hẳn! Kẻ này thiên tư thảo mộc yêu nghiệt thật đấy, nhưng tư chất luyện đan không hề như vậy. Nhưng chỉ cần hắn có tư chất luyện đan nhất định thì cuộc đời này dù không đạt được tới Tử Lô, một cái Chủ Lô đỉnh cao cũng nhất định đạt được!

Tám người Vương Phàm Minh nhìn nhau, truyền âm cho nhau.

- Tất cả phải xem kẻ này luyện đan rồi có thể phát huy được mấy thành dược hiệu. Đan sư tầm thường chỉ có thể phát huy được tầm ba thành, chỉ có Chủ Lô mới có thể luyện dược thảo ra thành đan dược có dược hiệu trên năm thành, nhưng lại khó vượt qua bảy thành. Chỉ có Tử Lô là có thể luyện chế ra dược hiệu bảy thành. Toàn bộ Nam Vực này, ngoài Đan Quỷ đại sư, chỉ có hai vị đại sư còn lại mới có thể luyện chế được đan dược chín thành! Mà Đan Quỷ đại sư lại là người duy nhất luyện được đan dược có dược hiệu mười thành, mà dược lực không thất thoát chút nào!

Trong lúc tám người bàn tán, đám dược đồng đã hoàn toàn khiếp sợ, đầu óc chấn động, kinh ngạc nhìn Mạnh Hạo. Kể cả mười người cuối cùng rời đi kia cũng đều nhìn Mạnh Hạo với ánh mắt kính nể và tôn trọng. Nhưng vẫn có một số người thì lại ghen tị nhìn hắn.

Thời gian không ngừng trôi đi, Mạnh Hạo vẫn không hề ngừng lại, những thảo dược hiện ra trước mặt kia khiến sắc mặt hắn dần hiện lên vẻ hưng phấn, thông tin trong đầu ngày càng nhiều, yêu đan truyền thừa cũng quay nhanh hơn.

Cùng lúc đó ở trong một ngọn cô sơn sâu trong Đan Đông nhất mạch của Tử Vận Tông, có một lão già vận đạo bào màu trắng, cả người như tỏa ra đan hương đang khoanh chân ngồi trên một tảng đá. Phía trước ông ta là một lò luyện đan, mà mắt của ông thì đang chăm chú nhìn vào trong lò đan này.

Ông ta trông khá xấu xí, duy chỉ có đôi mắt trong suốt kia như một hồ nước sâu, nhìn mà không thấu. Bộ đạo bào trắng kia trông có vẻ tầm thường, nhưng vị trí ở cổ tay áo lại thêu một chiếc lò luyện đan.

Ông ta trông tang thương, không rõ là đã sống qua bao nhiêu năm tháng, lúc này đang mỉm cười nhìn lò luyện đan. Tu vi của ông không hiện, nhưng lại khiến mây mù trên ngọn núi này tiêu tan, khiến gió ở bốn phương tám hướng phải yên lặng, làm cho mọi biến động trên thế giới này trở thành vĩnh hằng.

Ở bên cạnh ông ta còn có một nữ tử. Nàng này vận váy dài màu tím, dung nhan tuyệt mỹ, nhưng ấn đường đầy vẻ uất ức, đúng là Sở Ngọc Yên.

Mà lão già này... là vị đại sư đan đạo đức cao vọng trọng của Tử Vận Tông, danh chấn Nam Vực đã ngàn năm nay, thậm chí hai tên đệ tử ký danh phản bội sư môn của ông ta cũng đã trở thành đại sư... Ông ta là Đan Quỷ!

Quỷ có thiên vạn biến như luyện đan, cho nên ngày lão phu đắc đạo, tự hiệu Đan Quỷ!

Đó là lời của Đan Quỷ đại sư truyền khắp Nam Vực một ngàn năm trước.

- Tam Phàm Đan của con luyện thế nào rồi?

Ông ta rời mắt khỏi lò luyện đan, nhìn về phía Sở Ngọc Yên.

- Thưa sư phụ, vẫn thất bại, Tam Phàm Đan này quá khó để luyện.

Sở Ngọc Yên nhíu mày nhìn lò luyện đan đang lơ lửng kia.

Ông ta lắc đầu cười, đưa mắt nhìn pho tượng của Tử Đông Chân Nhân đứng sừng sững giữa trời đất chốn xa, sắc mặt đầy vẻ cảm khái. Hồi lâu sau, ông mới chuyển tầm mắt trở về lò luyện đan, chậm rãi nói:

- Con tâm không yên, cũng thiếu nghị lực cho nên mới không thể nhận ra dụng ý khi vi sư cho con luyện Tam Phàm Đan. Về điểm này, con còn phải học kẻ này!

Nói xong, ông ta giơ tay lên chỉ vào lò luyện đan. Ngay sau đó lò đan này lập tức mơ hồ đi, mà bên trong lại huyễn hóa ra bóng dáng Mạnh Hạo ở trên quảng trường!

Khi nhìn thấy Mạnh Hạo, Sở Ngọc Yên cau mày lại. Nàng nhớ rõ người này, cũng nhớ rõ lần đầu tiên khi gặp kẻ này, chẳng hiểu sao từ đáy lòng nàng lại dâng lên loại cảm giác phiền chán, khiến nàng lúc ấy suýt nữa thì nhịn không được mà ra tay dạy cho hắn một bài học.

Sau đó nàng cũng không tài nào hiểu nổi, hôm nay nhìn hắn, cảm giác phiền chán ấy lại kéo tới.

- Con đường đan đạo này, tư chất chỉ là trợ lực, mà thứ quan trọng nhất chính là nghị lực.

Lão già thản nhiên nói, rồi phất tay phải, hình ảnh biến mất, lò luyện đan vẫn là lò luyện đan.

- Con hãy về đi, khi nào luyện ra Tam Phàm Đan thì vi sư mới cho phép rời khỏi tông môn.

Lão ta nói xong thì nhắm mắt lại.

Sở Ngọc Yên mím môi như rất bất mãn, nhưng lại chẳng làm gì được, nàng giậm chân một cái rồi xoay người rời đi. Lúc đi, không biết sao đầu óc lại hiện lên tên Phương Mộc do Mạnh Hạo biến thành kia, lại càng cảm thấy bực dọc.

- Ta sẽ đến xem người này vì sao lại khiến ta tinh thần không yên như vậy!

Sở Ngọc Yên cắn răng, hóa thành cầu vồng bay đi.

Trong quảng trường thăng chức đan sư, mấy vạn ánh mắt ngưng tụ trên người Mạnh Hạo, mà thời gian vẫn chầm chậm trôi đi. Sở Ngọc Yên cũng đã tới nơi đây, nàng nhìn Mạnh Hạo, đôi lông mày vẫn luôn cau lại, cẩn thận nhìn thật kỹ mà rõ ràng là người xa lạ, nhưng cố tình là trong vẻ xa lạ ấy nàng lại cảm thấy vài phần quen thuộc.

Rồi một ngày, hai ngày... cho đến ba ngày trôi qua.

Sở Ngọc Yên càng lúc càng ngưng trọng, đến cuối cùng thì đã hoàn toàn chấn động. Nàng giống đám người Vương Phàm Minh, biết được ba cảnh giới của thảo mộc, nay thấy Mạnh Hạo ngồi đó đáp đề không ngừng, nàng há không thể nhìn ra cảnh giới nào.

Cho tới ba ngày sau, quầng sáng trước mặt Mạnh Hạo bỗng méo mó, không huyễn hóa ra thảo dược nào nữa, hắn thế mới chậm rãi ngẩng đầu lên.

Xung quanh lập tức trở nên cực kỳ yên lặng, tất cả mọi người đều nhìn chòng chọc quầng sáng trước mặt Mạnh Hạo. Vương Phàm Minh hít vào một hơi thật sâu, đứng bật dậy, mà bảy lão già bên cạnh ông ta cũng đều đứng lên, sắc mặt đầy vẻ khó tin.

- Đáp hết tất cả rồi...

- Tất cả dược thảo này đều là Đan Quỷ đại sư tự mình khắc họa, nghìn năm qua chưa có ai đáp được hết. Hắn... hắn rốt cuộc có tư chất yêu nghiệt nào...

Nghe những lời đó của đám người Vương Phàm Minh, đám dược đồng xung quanh bị đè nén mấy ngày đều ồ lên, trong lúc này đều hoàn toàn bộc phát.

- Hết đề rồi... Sao có thể như vậy được!! Kẻ này lại đáp được hết tất cả!

- Tự cổ chí kim, xưa nay chưa từng có...

- Phương Mộc này chẳng lẽ lại sẽ trở thành mặt trời ban trưa của Đan Đông nhất mạch ta...

Tiếng ồn ào bàn tán vang lên khắp nơi, đôi mắt Mạnh Hạo khô mỏi, hắn nhắm mắt lại, toàn thân mệt lử. Hắn quên mất mình đã ngồi ở đây bao lâu, cho đến khi hình ảnh biến mất, hắn dường như mất hết sức lực. Nhưng những thông tin về thảo dược trong đầu lại càng sinh động hơn, dường như đụng phải một tầng màng vô hình, đang muốn phá tan.

Nhưng lại không cách nào làm được. Liên tục lao lên, cuối cùng chỉ có thể chậm rãi bình phục. Mạnh Hạo cảm nhận được tầng màng vô hình này, nhưng hắn không biết rằng một khi phá tan được tầng đó, trình độ về thảo dược của hắn sẽ đạt tới một độ cao kinh người.

Đó là... Ngửi đan biết phương!

-----o0o-----

Chương 325: Chuyện này thật bất công

Có đan dược trong tay là có thể tái hiện đan phương, loại cảnh giới đó chỉ có Tử Lô đan sư mới có thể làm được.

Sở Ngọc Yên hít sâu một hơi, kinh ngạc nhìn Mạnh Hạo. Mặc dù người này khiến mình thấy khó chịu, nhưng nàng không thể không thừa nhận rằng Phương Mộc là người có trình độ thảo mộc phải nói là yêu nghiệt trong số những người mà nàng từng gặp.

Trong những tiếng ồn ào nhốn nháo xung quanh, Mạnh Hạo đứng lên. Thấy hắn đứng lên, bốn phía dần yên tĩnh lại, mọi con mắt đều tập trung vào Mạnh Hạo, có phức tạp, có hâm mộ, có chấn động, cũng có cả ghen tị.

Những ánh mắt mang theo những ý nghĩ khác nhau rơi vào trên người Mạnh Hạo. Mà Mạnh Hạo thì mỏi mệt nhìn đám người Vương Phàm Minh, cúi đầu ôm quyền rồi đi ra án kỷ, tới một góc ngồi xếp bằng.

- Mười canh giờ sau bắt đầu thí luyện vòng hai thăng chức đan sư, cũng là vòng cuối cùng. Trong mười người này lấy một người làm đan sư. Vòng thứ hai này thi về lực thôi phát. Các ngươi có mười canh giờ nghỉ ngơi, nhưng không được rời đi.

Vương Phàm Minh liếc Mạnh Hạo một cái, lại quét mắt nhìn bốn phía rồi nói.

Sở Ngọc Yên từ đầu tới cuối chỉ nhìn Mạnh Hạo, vẻ chấn động trong ánh mắt vẫn chưa tiêu tan. Tuy rằng hễ thấy Mạnh Hạo là nàng lại cảm thấy khó chịu, nhưng không thể không thừa nhận, Phương Mộc này quả thực có tư cách khiến người ta phải ngưỡng mộ.

- Trình độ về thảo mộc chỉ là một bộ phận của việc thành đan sư, còn cần phải xem người này có tư chất luyện đan không, trong đó bao gồm thôi hóa, bao hàm khống chế linh lực tu vi. Không hề dễ dàng làm được hết. Ta lại muốn xem kẻ này có thể thế nào.

Sở Ngọc Yên có phần không phục, càng nhìn Mạnh Hạo lại càng cảm thấy không thuận mắt.

Ba vạn dược đồng bốn phía chẳng ai là bỏ về, mà đều thì thào bàn tán với nhau. Mười câu thì có bảy tám câu là nói về Mạnh Hạo, hai ba câu còn lại mới là nhắc tới chín người đã trổ hết tài năng trong vòng thí luyện thứ nhất.

Chín người lúc này đang khoanh chân ngồi trên quảng trường, ai nấy đều khẩn trương vô cùng, dùng toàn bộ thời gian để vận chuyển tu vi trong cơ thể khiến mình có thể giữ được trạng thái tốt nhất để tham dự vòng thí luyện thứ hai sẽ quyết định tương lai bọn họ này.

Cho dù là trong vòng thí luyện thứ nhất, Mạnh Hạo như vượt qua tất cả, khiến bọn họ đều choáng ngợp, nhưng dù là thế thì xếp thứ nhất hay thứ mười cũng chẳng có gì khác nhau, bởi vì bọn họ đều có tư cách tham dự thí luyện vòng hai.

Mà vòng thí luyện thứ hai này mới là trọng điểm!

Với chín người này, vượt qua Mạnh Hạo không phải là không có khả năng. Dù sao một người dù có hiểu biết về thảo mộc tới bao nhiêu, nhưng riêng chuyện thôi hóa thảo dược chẳng những cần tu vi, mà phải thuần thục, thậm chí còn phải khống chế được linh lực. Nếu mà quá thì dược thảo sẽ chết, nếu ít thì sẽ không thể trưởng thành tới độ cao nhất định.

Giờ phút này chín người hít sâu một hơi, ngồi xuống, trong đầu hiện lên kinh nghiệm thôi hóa mấy năm gần đây, dần dần cũng bình tĩnh lại.

Mạnh Hạo vẫn luôn nhắm mắt, trên thực tế tu vi của hắn không hao phí là bao. Mà mỏi mệt kia không phải là từ thân thể, mà là đoạt lấy truyền thừa của Bỉ Ngạn hoa và yêu đan xoay tròn khiến đầu óc trướng đau, lúc này nghỉ ngơi khiến đầu óc hắn dần ổn định lại.

Mười canh giờ chầm chậm trôi qua, khi giây cuối cùng của mười canh giờ vừa qua, tiếng nói của Vương Phàm Minh bỗng vang lên khắp quảng trường, mà ông ta lại vung tay lên, ấn vào lò luyện đan bên cạnh một cái.

- Thí luyện vòng thứ hai, mười người các ngươi hãy tới đây!

Lời vừa nói ra, toàn bộ quảng trường rung lên. Tiếng Lô Chung vang lên, bốn phía trước mặt hơn ba vạn người nhòe đi, đến khi nhìn rõ thì cả đám đều hít sâu một hơi.

Quảng trường vẫn là quảng trường, chỉ là hơn ba vạn chiếc bàn kia đã biến mất, thay vào đó là mười đài đá cao chừng ba trượng. Mười đài đá dựng ở đó, phát ra hào quang sáng chói, tất nhiên khiến người ta phải chú ý.

Gần như ngay khi mười đài đá xuất hiện, chín người, trừ Mạnh Hạo ra, đều trước sau nhảy lên trên bệ đá.

Đứng ở nơi mà mọi người đều chú ý, chín người này nhất thời kích động khó nén được. Nhưng bọn họ có thể trổ hết tài năng, vượt qua ba vạn người khác, tất nhiên đều là nhân tài kiệt xuất, chỉ kích động trong chốc lát rồi nhanh chóng bình tĩnh lại, chỉ còn lại chấp nhất.

Mạnh Hạo mở mắt ra, ánh mắt hắn lóe lên tinh quang. Đầu óc hắn đã không còn trướng đau nữa, thiên tư thảo mộc kia đã hoàn toàn dung hợp với hắn, tuy hai mà một.

- Đan sư, ta bắt buộc phải đạt được.

Ánh mắt Mạnh Hạo đầy vẻ quyết đoán, hắn đứng lên, cất bước một cái liền xuất hiện trên đài đá cuối cùng. Hắn đến khiến bốn phía lập tức yên tĩnh. Vô số ánh mắt ngưng tụ, cùng đánh giá xem trong mười người này, tới phút cuối cùng ai có thể trở thành đan sư!

Một khi trở thành đan sư là từ nay về sau sẽ ở trên cả vạn người!

Từ thân phận, địa vị, rồi đãi ngộ của tông môn và cả thanh danh, từ nay về sau sẽ khác biệt một trời một vực với dược đồng, không còn chỉ là một tầng thứ nữa. Toàn bộ Tử Vận Tông này mà đan sư chỉ có hơn nghìn người. Thậm chí nếu đủ may mắn và thiên tư, cuối cùng bước vào cảnh giới Chủ Lô là sẽ lập tức chấn động Nam Vực. Bất cứ một vị Chủ Lô nào đều là vị rất cao trong đan đạo, cho dù là ở Tử Vận Tông hay bên ngoài thì đều được kính trọng.

Mà toàn bộ Tử Vận Tông này, nay chỉ có gần trăm vị Chủ Lô đan sư mà thôi.

Trong đó chỉ có tám người là Tử Lô đan sư. Tám người này nghiễm nhiên trở thành những người dưới ba vị đại sư, đại diện cho đỉnh cao của giới đan đạo Nam Vực này! Bất kỳ một ai cũng đều khiến các đại tông gia tộc khát vọng có được, và cực kỳ được tôn kính.

Mạnh Hạo bước lên đài đá rồi, dưới ánh mắt của mấy vạn người, Vương Phàm Minh và bảy lão già bên cạnh liếc nhau, một lão già bỗng vung tay đặt lên lò luyện đan. Ngay lập tức lò luyện đan này kêu ông ông, mở ra, mười quầng sáng bay ra, lơ lửng giữa không trung.

Mười quầng sáng này mơ hồ khiến người ta không nhìn rõ bên trong là thứ gì.

- Mười loại dược thảo khác nhau, thuộc loại khác nhau. Mười người các ngươi hãy tự lựa chọn lấy. Người thôi hóa ra thành thục nhất chính là đan sư!

Nghe vậy, chín người khác trên đài đá, trừ Mạnh Hạo ra, đều đồng loạt nhìn tới mười dược thảo mơ hồ đang lơ lửng giữa không trung kia, tiếc là không thể phân biệt được đâu là loại nào. Lúc này đều đang chần chừ, bỗng có người quyết đoán giơ tay phải lên trảo vào hư không, nhất thời một quầng sáng bay tới, rơi vào tay người nọ, hóa thành một loại hạt giống màu lam.

- Thủy Lam hoa...

Mấy người khác quay sang nhìn, hoa này là vật cần có để luyện chế vài đan dược cho Trúc Cơ, độ khó khăn khi thôi hóa là không nhỏ.

Mấy người khác không chần chừ nữa, đều chộp tới quầng sáng giữa không trung. Từng quầng sáng hạ xuống, những hạt giống trong tay mấy người này đều không giống nhau, có khó có dễ, chuyện này phải xem vận may, nhưng cuối cùng cũng không xê xích gì nhiều.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com