ZingTruyen.Info

Ngã Dục Phong Thiên FULL

XII ( Chương 276-300 )

00oxo00

Chương 276: Tống gia ước hẹn

Giờ phút này, gã há có thể không rõ, mọi chuyện lúc trước đều do đối phương cố ý làm ra mà thôi, cố tình làm cho mình tưởng là nắm giữ cục diện, nhưng trên thực tế lại bị đối phương mạnh mẽ chơi một cú!

Nhất là khi nghĩ tới linh thạch mình đưa ra đặt cược đều không phải là vật của mình, mà là mượn từ đồng môn xung quanh, hơn nữa còn phải trả lợi tức, nghĩ tới đây, sắc mặt tu sĩ họ Lý càng thêm tái hơn.

Mạnh Hạo vội ho một tiếng, mang theo ngại ngùng nói.

- Là các ngươi muốn đấu với ta mà!!!

Một câu này làm cho thân hình Chu Cao Sơn run rẩy, gã vung tay rời đi. Về phần ngọc hộ thân kia lại bị gã nắm trong tay, hiển nhiên gã muốn nuốt lời.

- Chu sư đệ, tiền đặt cược là chuyện nhỏ, mặt mũi của Nhất Kiếm Tông lại là chuyện lớn, ngươi muốn đổi ý sao!?

Trần Phàm hừ lạnh một tiếng, thản nhiên nói. Lời vừa ra, tu sĩ bốn phía đều nhìn về Chu Cao Sơn.

Bọn họ là đệ tử Nhất Kiếm Tông, tài nghệ có thể không bằng người, nhưng đạo lý làm người, khi bọn họ vừa vào tông môn liền phải tuân thủ, nói ra thì phải làm được!

Bị mấy trăm đôi mắt của đồng môn nhìn vào, sắc mặt Chu Cao Sơn biến hóa mấy lần. Cuối cùng, gã tức giận dậm chân, cố nén trong lòng nhỏ máu, đưa tay lấy ngọc thủ hộ ném ra, lại xuất ra mấy giọt máu tươi, xong xuôi, thân mình nhanh chóng hóa thành cầu vồng trốn đi.

Trước khi đi, gã gắt gao nhìn Mạnh Hạo một cái, cái nhìn mang theo phẫn nộ cùng uất ức... Nếu ánh mắt có thể giết người, vậy thì ánh mắt này đủ giết Mạnh Hạo trăm lần rồi.

Mạnh Hạo vội ho khan một tiếng, hắn không xa lạ gì loại ánh mắt này, đã thành thói quen luôn rồi. Hắn lại trơ mắt nhìn về túi trữ vật trước mặt trung niên họ Lý, trong đó có vài chục vạn linh thạch đặt cược.

Với sắc mặt tái nhợt, trung niên họ Lý không thể tưởng tượng được, sau này mình sẽ trả toàn bộ linh thạch này như thế nào. Nhất là khi nghĩ tới mình có tới mấy trăm chủ nợ, y liền thấy trước mắt tối sầm.

Trần Phàm không chút khách khí bước tới thu lấy túi trữ vật, trung niên họ Lý có tâm muốn cản, nhưng chỉ có thể cười thảm. Khi Trần Phàm đang muốn quay trở về thì Mạnh Hạo lại ho khan một tiếng.

- Sư huynh, còn có thanh kiếm giá mấy vạn linh thạch nữa đâu rồi hầy!!!

Mạnh Hạo há có thể quên cái này, lấy tâm tính hắn luôn để ý tới linh thạch, với giấc mộng khi hắn vừa vào tông môn, những thứ khác có thể quên, nhưng linh thạch thì tuyệt đối không thể quên!

- Kiếm đâu!

Nghe được lời này, Trần Phàm lập tức nhìn về trung niên họ Lý mặt không còn chút máu, đưa tay ra hỏi.

Trung niên họ Lý khổ sở không thôi, trầm mặc lấy ra một thanh kiếm. Trong lòng run rẩy, như là trái tim bị xé nát, thanh kiếm bị Trần Phàm lấy đi như là lấy đi tình yêu của gã vậy...

Gã ngẩng đầu, gườm gườm nhìn Mạnh Hạo, vẻ oán độc càng nặng.

- Vô sỉ cực kỳ!

Gã nghiến răng nói, sau đó lại vung tay áo xoay người. Gã không thể không nhanh chóng rời đi, nơi này, gã không ở nổi nữa rồi.

Trần Phàm hừ lạnh một tiếng, cầm lấy chiến lợi phẩm, cùng Mạnh Hạo rời đi. Cho đến khi trở lại phòng, hai người mới lộ ra nụ cười.

- Tiểu sư đệ, lần này chúng ta lời to rồi, nhưng sau này không được làm vậy nữa.. Chuyện vừa rồi phi thường nguy hiểm, hơn nữa, ngươi phải cẩn thận hai thằng kia trả thù!

Trần Phàm chân thành dặn dò.

Mạnh Hạo gật đầu, hắn biết đây là Trần Phàm quan tâm chính mình.

- Sư huynh, ta lấy toàn bộ linh thạch, về phần ngọc bội thì ngươi giữ đi!

Mạnh Hạo cười nói.

- Ta không cần thứ này, ngươi cầm đi, nghe sư huynh, ngươi cầm cả đi, dù sao sư huynh còn có tông môn, tất cả đều đủ dùng, về phần ngọc bội kia... ngươi cứ cầm đi, chờ sư tôn xuất quan, ta đề nghị ngươi trả lại. Dù sao, sau này đều là ngươi một tông!

Trần Phàm trầm tư một lát rồi mới nói.

Mạnh Hạo khuyên bảo vài câu, thấy bộ dáng kiên định của Trần Phàm, hắn cũng không từ chối, thu lấy tất cả vào túi trữ vật. Sau đó, Trần Phàm lấy rượu ra, hai anh em lại uống rượu vừa nói về Kháo Sơn Tông.

Thời gian nhanh chóng trôi qua, sau vài ngày, sư tôn Trần Phàm vẫn không xuất quan, nhưng thời gian yến hội Tống gia đã gần lắm rồi. Vào một ngày, tiếng chuông sớm quanh quẩn vang vọng trong Nhất Kiếm Tông.

Dưới chân núi Nhất Kiếm Tông, tại một khu vực bình thường cấm đệ tử bước vào, giờ phút này có vài thân ảnh từ bốn phía bay tới.

Mạnh Hạo cũng ở trong đó, được Trần Phàm mang theo bước vào nơi này.

Vừa mới tới gần, Mạnh Hạo liền nhìn thấy trên mặt đất tồn tại một trận pháp rất lớn, bốn phía dựng đứng bốn cái trụ đá thật lớn, cách đó không xa có một lão già mang áo bào xám, khoanh chân ngồi, không chút nhúc nhích.

- Đó là trưởng lão giữ trận, chuyên môn trông coi truyền tống trận cự ly xa của bổn tông!

Trần Phàm thấp giọng nói, Mạnh Hạo gật đầu, thu lại ánh mắt, sau khi nhìn trận pháp, hắn lại nhìn xung quanh.

Nơi này, ngoài hắn cùng Trần Phàm thì còn có ba người, ba người này đều mặc đạo bào Nhất Kiếm Tông. Khi Mạnh Hạo nhìn lại thì ba người cũng khẽ gật đầu nhìn hắn.

Mạnh Hạo mỉm cười ôm quyền cúi đầu, ba người cũng như thế.

Hai bên không nói gì, nhưng Mạnh Hạo đương nhiên nhìn ra, ba người kia biết mình. Trận chiến cùng tu sĩ họ Lý làm cho hắn cũng có chút danh tiếng trong Nhất Kiếm Tông.

Không lâu sau, liên tiếp có người đi vào, ước chừng sau thời gian một nén nhang, nơi đây đã có mười bảy, mười tám người, mỗi người đều không lớn tuổi, lớn nhất khoảng chừng ba mươi, mà trẻ nhất thì khoảng chừng hai chục.

Mỗi một người đều tinh thần phấn chấn, tướng mạo không tầm thường, tu vi đều là Trúc Cơ, hơn nữa còn có hai người là Trúc Cơ hậu kỳ.

Những người này đều là đệ tử Nhất Kiếm Tông, khi vừa đến đều nhìn Mạnh Hạo một cái, có gật đầu, có liếc cái rồi thôi, đủ loại ánh mắt, không đồng nhất.

- Một hồi Phàn trưởng lão tới đây, mang chúng ta dùng truyền tống này đi Tống gia, lúc đó ngươi đừng để thất lễ. Lần này đi Tống gia, sư huynh tranh thủ kiếm cho ngươi một cô làm đạo lữ!

Trần Phàm thấp giọng nói, đến câu cuối cùng thì cười cười, nhưng vẻ mặt lại rất chân thành.

Mạnh Hạo sửng sốt, đây là lần thứ hai Trần Phàm nhắc tới việc này, điều này làm cho Mạnh Hạo cảm giác, chuyến đi Tống gia này có chút thần bí khó dò.

Không lâu sau, một luồng sáng dài chừng vài trượng, xẹt qua hư không mà tới, tốc độ cực nhanh, trong khoảnh khắc đã tới trước mặt mọi người. Đó là một lão già, một thân áo bào rộng thùng thình, sắc mặt hơi hồng, một đầu tóc bạc phất phơ, trong tay cầm một hồ lô rượu, sau lưng thì mang một thanh đại kiếm màu đen.

Người này mũi cà chua, vừa tới gần thì tràn ngập mùi rượu, còn ợ một cái nữa chứ. Áo bào trên thân thì nhăn nhúm, thoạt nhìn rất là lôi thôi lếch thếch!

- Đệ tử bái kiến Phàn trưởng lão!

Nhóm người Trần Phàm lập tức ôm quyền muốn chào lão già, Mạnh Hạo cũng cúi đầu, ôm quyền chào.

- Tốt, đám nhóc các ngươi, lần này coi ai có vận khí tốt, có thể lừa được con bé Tống gia kia mà ôm trở về. Làm rạng rỡ tổ tông Nhất Kiếm Tông ta!

Lão già này nói rất to, âm thanh quanh quẩn bốn phía, Mạnh Hạo cảm giác như mặt đất cũng run rẩy.

Về phần bốn chữ rạng rỡ tổ tông kia, thì càng to hơn nữa, làm cho lão già áo xám cách đó không xa cũng phải mở mắt, bất đắc dĩ lắc đầu. Như là cảm thấy bốn chữ này không thỏa đáng, nhưng lão cũng không nói gì.

- Đây không phải là tu sĩ Kết Đan...

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, hắn đã gặp qua lão quái Nguyên Anh, lúc này nhìn lão già này, thấy thế nào, cũng cảm giác đối phương là Nguyên Anh!

- Phàn trưởng lão, hắn là sư đệ ở cố tông của đệ tử, lần này...

Trần Phàm liền bước lên vài bước, ôm quyền bái, sau đó ngẩng đầu mở miệng.

- Biết rồi, chút việc nhỏ, không sao! Nhớ lấy rượu của sư phụ ngươi cho ta vài hũ!

Lão già vung tay, vỗ vai Trần Phàm, liếc nhìn Mạnh Hạo một cái, sau đó lão bước thẳng về phía trận pháp.

- Sư huynh, Tống gia là...

Mạnh Hạo chần chờ một chút, thấp giọng hỏi.

- Tống Cực chiêu tế (tìm rể), mời năm tông hai tộc, tiểu sư đệ ngươi, lần này nên cơ linh một chút, nói không chừng có thể thành công. Nếu thật sự thành công, vô luận là Tống gia hay Nhất Kiếm Tông đều là căn cơ rất tốt cho ngươi tu hành!

Trần Phàm nhanh chóng nói, kéo Mạnh Hạo vào trong trận pháp.

Mạnh Hạo chần chừ một chút!

- Dùng miếng mỡ đông thay đổi bộ dáng, việc này chỉ người Nhất Kiếm Tông bên cạnh, không tiện làm thế! Thôi, sau khi tới Tống gia rồi thì lấy cớ rời đi là được!

Mạnh Hạo thầm tính.

-----o0o-----

Chương 277: Gặp lại Vương Đằng Phi!

Tống gia, một trong ba gia tộc lớn ở Nam Vực, như cắt cứ một phương, truyền thừa đã hơn vạn năm, dĩ nhiên đã ăn sâu bén rễ ở Nam Vực này. Tống gia này được dựng lên ở một bình nguyên, nơi này nhiều đồi núi, lại ít núi cao.

Duy chỉ có phía đông nam mới có một rặng núi vắt qua mặt đất. Rặng núi này được gọi là Thiên Lĩnh, nếu nhìn xuống từ trên bầu trời thì có thể thấy được vùng núi này trông hệt như một nữ tử đang gối đầu lên cánh tay say giấc nồng, trông thật mềm mại thướt tha.

Tống gia chính là ở trên dãy núi này. Khác với các tông môn gia tộc khác, sơn môn của Tống gia là một tòa thành cổ, thậm chí có thể nói toàn bộ rặng núi này đều được xây tường thành, uốn lượn theo núi, trông cực kỳ đồ sộ.

Mà tòa thành chính lại như một con mãnh thú đang ngồi xổm trong bóng tối, tràn ngập vẻ dữ tợn khó có thể hình dung, khiến tất cả những ai lần đầu nhìn thấy đều âm thầm kinh hãi, cũng cảm thấy không thể trêu chọc Tống gia này được.

Bên ngoài thành chính, theo dãy núi nhấp nhô lên xuống là tám mươi mốt thành, mỗi một tòa sơn thành đó đều có đầy tộc nhân của Tống gia.

Trên bầu trời của Tống gia có một vầng mặt trăng và một mặt trời, khi bên ngoài là trăng thì nơi này lại xuất hiện nắng gắt, khi bên ngoài là nắng gắt thì nơi đây lại là ánh trăng sáng rọi.

Mặt trăng mặt trời kỳ dị này chính là chí bảo của Tống gia!

Mỗi một đại tông, mỗi một đại tộc đều có chí bảo, cũng chỉ như vậy mới có thể khiến tông môn trường tồn, mới dần đi lên huy hoàng.

Như lư hương của Thanh La Tông, hay thanh đại kiếm của Nhất Kiếm Tông kia đều là chí bảo, mà chí bảo của Tống gia là nhật nguyệt ở trên bầu trời, như bao phủ Tống gia trong một thế giới hoàn toàn khác với bên ngoài.

Có lẽ cũng chính vì chí bảo này mà đã giúp Tống gia trải qua bao nhiêu năm nhưng ít khi có xung đột gì với tông môn bên ngoài. Toàn bộ gia tộc hùng cứ nơi đây, nhưng không trêu chọc người ngoài, mà cả người ngoài cũng không dám đụng chạm gì.

Tống gia không bá đạo như Nhất Kiếm Tông, không thần bí như Huyết Yêu Tông, không xa hoa như Tử Vận Tông, không đa pháp như Kim Hàn Tông, không dài lâu như Thanh La Tông.

Thậm chí trong tam đại gia tộc, Tống gia cũng rất khiêm tốn, không hề có Đạo tử quá mức xuất sắc, không tranh đoạt huy hoàng, dường như luôn lặng lẽ, và có đạo uẩn vô cùng thâm hậu.

Không chọc ai, cũng không ai dám chọc!

Như sơn mạch mà bọn họ đang ở bây giờ khiến người ta một cảm giác rất giàu có, nếu có một ngày Nam Vực gặp phải kịch biến kinh thiên, có lẽ các tông môn gia tộc khác đều bị tiêu diệt, nhưng kẻ có khả năng tồn tại nhất chỉ có Tống gia.

Bởi vì bọn họ quá vô danh, quá khiêm tốn tới mức khiến người ta nhìn không thấu, thậm chí còn cảm thấy khủng bố.

Duy chỉ mấy trăm năm nay, Tống gia xuất hiện một vị Tống lão quái mà cả Nam Vực này đều biết. Người này tính cách lập dị, thích sưu tập mãnh thú nên thường xuyên ra ngoài, cũng khiến lão với các tông môn khác có không ít cơ hội tiếp xúc.

Giờ phút này dưới ánh đèn đuốc chói mắt trong thành chính của Tống gia, phần lớn tộc nhân đang bận rộn chuẩn bị cho tập tục cổ xưa của Tống gia.

Con gái Tống gia không gả ra ngoài, chỉ chiêu rể, một khi thành rể rồi thì trở thành tu sĩ hạch tâm của Tống gia.

Từ xưa tới nay, với tập tục kỳ lạ này, có không ít tông môn dùng phương pháp này lẻn vào Tống gia, nhưng nhiều năm trôi qua những tông môn này đã giải tán không ít, mà Tống gia thì vẫn còn tồn tại.

Đây đã chứng tỏ vấn đề.

Tống Giai im lặng đứng bên cửa sổ nhìn bầu trời đêm bên ngoài, nhưng lúc này bầu trời bên ngoài lại là mặt trời sáng rực, làn gió thổi tới lùa vào mái tóc nàng, thổi bay tóc lên, để lộ ra dung nhan tuyệt mỹ kia, chỉ là giờ trên dung nhan ấy thoáng hiện vẻ phiền muộn, cũng có vẻ thấp thỏm không yên.

Thấp thỏm là vì vận mệnh của nữ tử Tống gia, phiền muộn là vì tại vận mệnh này mà mình không thể phản kháng, cũng không thể đấu tranh. Bởi vì đây là quy định của tổ tiên, đây là tộc quy của Tống gia.

- Khác với tông môn, thân là nữ tử của gia tộc, con không thể chỉ lo cho thân mình, về điểm này con không thể thay đổi, ta cũng không cách nào thay đổi được.

Một giọng nói nhu hòa vang lên từ sau người Tống Giai, đó là một nữ tử trung niên đang nhìn Tống Giai đầy yêu thương.

Tống Giai im lặng.

Hồi lâu sau, nàng khẽ gật đầu, mà lúc này cảnh tượng hiện lên trong đầu là khi chứng kiến Huyết phượng chết đi lúc ở trong Huyết Tiên truyền thừa, khi đó nàng cảm thấy vô lực, chỉ có thể yên lặng rơi lệ nhìn Huyết phượng tiêu tan.

- Có lẽ đây là số mệnh.

Tống Giai mệt mỏi, vẻ mệt mỏi ấy không những khiến dung nhan nàng u ám đi, mà lại toát lên một vẻ đẹp mỏng manh.

- Đây là mệnh, nhưng không phải vận mệnh, mà là sứ mệnh, sứ mệnh của Tống gia ta với Nam Vực.

Nữ tử trung niên như cảm nhận được tâm tình của Tống Giai, bà nhẹ nhàng bước lên, khẽ vuốt ve mái tóc Tống Giai, dịu dàng nói.

- Sự diệt vong của Nam Vực, tập trung họ của bách gia, tan ra huyết mạch nhiều tộc để tránh thiên khuyết...

Tống Giai thì thào, nói tới những gì mà nàng thường nghe người ta nói lúc còn nhỏ.

- Nhưng phụ thân cũng từng nói, vùng đất Nam Thiệm này không có bất kỳ một lực lượng nào có thể hủy diệt toàn bộ Nam Vực, cho dù là Đông Thổ cũng không làm được.

Tống Giai ngẩng đầu lên nhìn nữ tử trung niên trước mặt.

- Chuyện này đã truyền lưu từ xưa, mẫu thân cũng không có đáp án.

Lúc hai mẹ con đang im lặng, bên ngoài thế giới của Tống gia, ánh mặt trời đang chói thì trên bình nguyên có ánh sáng chói mắt phát ra. Giằng co chừng mười hơi thở thì ánh sáng này mới dần tiêu tan, sau đó hơn mười người xuất hiện trên bình nguyên này.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, giơ tay lên nắn mi tâm. Hắn từng truyền tống rồi, nhưng vẫn cảm thấy thân thể khó chịu. Lúc này hắn nhìn quanh thì lập tức thấy được thế giới tối đen ở đằng xa kia, trong thế giới đó rõ ràng có một sơn mạch hùng vĩ, mà phía trên sơn mạch đó lại có mặt trăng.

Cảnh tượng kỳ lạ này khiến Mạnh Hạo sửng sốt.

- Nơi đây chính là khu vực của Tống gia, ta tuy cũng là lần đầu đến đây, nhưng lúc trước cũng nghe nói tới sự kỳ lạ của Tống gia.

Trần Phàm cảm khái nói.

Lão già cầm hồ lô rượu kia lúc này uống một ngụm, ợ một cái rồi cười sang sảng, tiếng cười vang lên thì từ thế giới tối đen của Tống gia đằng xa kia có vài cây cầu vồng gào thét kéo tới.

- Mũi cà chua, sao Nhất Kiếm Tông lại để ngươi đến đây? Cách rất xa mà vẫn ngửi được mùi rượu thối đầy mình rồi!

Một giọng nói đầy bất mãn truyền ra từ cây cầu vồng đang bay tới.

- Tống lão quái nhà ngươi lúc nào cũng tại sao rồi không được, lão đạo chính là muốn đến đây đó. Lần này phải uống cho say rồi mới về!

Lão già Nhất Kiếm Tông lúc này trừng mắt, đột ngột bay lên bầu trời.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, ba chữ Tống lão quái kia có phần khủng bố với hắn. Hắn ngẩng đầu lên nhìn bầu trời, dường như thấy được bóng dáng Tống gia trong cầu vồng, liền nhìn thấy một lão già. Dù hắn không quen lão già này, nhưng có trực giác rằng đây chính là Tống lão quái lúc ở Triệu quốc kia.

-----o0o-----

Chương 278: Gặp lại Vương Đằng Phi!(2)

- Vừa đến liền gặp được lão già này, nơi này không thể ở lâu... Nếu Tống lão quái biết ta ở đây, hậu quả sẽ rất đáng sợ...

Mạnh Hạo trầm tư, đang định lặng lẽ lùi ra sau thì bị Trần Phàm kéo lại.

- Tiểu sư đệ, nhìn thấy chưa? Vị tiền bối này tên là gì ta không rõ, nhưng nghe người ta đều gọi ông ta là Tống lão quái. Nghe đồn vị tiền bối này có tính cách cực kỳ cổ quái, lại có vô số mãnh thú, thường tới đánh cược với mấy tông môn...

Mạnh Hạo gượng cười, vội cắt ngang lời Trần Phàm, khẽ nói:

- Sư huynh, ta không thể đi nơi này được, nơi này ta sẽ...

Mạnh Hạo còn chưa nói hết thì bỗng nhiên lão già Nhất Kiếm Tông và Tống lão quái ở trên bầu trời kia không biết vì chuyện gì mà tranh cãi rùm beng cả lên.

- Tống gia các ngươi thật quá keo kiệt, Vạn Thụ sơn mà lại chỉ có một hạt châu? Hạt châu này thì dùng cái rắm gì, chỉ bằng nó mà để đám con nít của Nhất Kiếm Tông ta đi làm đạo lữ, không có khả năng.

- Đây là Tứ Phương châu, có thể cởi bỏ kỳ độc thiên hạ. Hạt châu này là bảo bối mà nhật nguyệt của Tống gia ta luyện hóa ra, chỉ để cho con rể. Ngươi muốn còn không cho ngươi, mà chí bảo gì có thể so được với con nhóc Tống gia ta. Con bà nó chứ, Nhất Kiếm Tông các ngươi là hướng tới bảo bối hay là đến chiêu tế?

Mạnh Hạo nghe đến đó thì ánh mắt chợt lóe, mà Trần Phàm lại nhíu mày.

- Tiểu sư đệ, phải nghĩ cho kỹ, ở đây có thể kết giao được không ít bằng hữu, mà Lý Phú Quý cũng tới. Các ngươi đã nhiều năm không gặp, nhưng tiểu sư đệ ngươi thật sự muốn rời đi, sư huynh sẽ không ngăn cản.

Trần Phàm nghiêm túc nói.

Mạnh Hạo cúi đầu trầm ngâm, sau đó ngẩng đầu mỉm cười.

- Thôi, nếu đã đến đây thì đi xem cũng tốt.

Trần Phàm nghe vậy thì mỉm cười, vỗ vai Mạnh Hạo định nói gì đó thì bỗng nhiên đằng xa lại có ánh sáng lóe lên. Lúc ánh sáng này xuất hiện, Tống lão quái và lão già Nhất Kiếm Tông trên bầu trời kia đều quay sang nhìn.

Tùy theo hào quang tiêu tan, để lộ ra vài chục người. Đến khi rõ dần thì Mạnh Hạo co rụt mắt lại, mà Trần Phàm lại nhíu chặt mày.

Mấy chục người này chính là Vương gia.

Nơi này có nữ có nam, vừa xuất hiện thì đều nhìn xung quanh, lại càng đưa tầm mắt tới sơn mạch của Tống gia ở bầu trời đêm xa xa kia.

Dẫn đầu những người này là một lão già có thần sắc bình tĩnh, cất bước đi tới, lại ngẩng đầu lên nhìn Tống lão quái và lão già Nhất Kiếm Tông.

- Phàn đạo hữu đến nhanh như vậy, chẳng lẽ là ngửi thấy mùi rượu của Tống gia nên mới tăng tốc chạy tới đây.

Lão già Vương gia thản nhiên nói.

- Phàn mỗ chạy không nhanh, làm sao bằng tốc độ của Vương đạo hữu năm đó ở ngoài Vãng Sinh động, phong thái chạy trối chết kia mới là tuyệt vời.

Phàn trưởng lão cười ha ha, lại uống một hớp rượu.

Lão già Vương gia mỉm cười không nói gì, mà quay sang nhìn Tống lão quái, hơi ôm quyền.

Mà trong đám người ở phía sau lão ta lại có Vương Đằng Phi, nay y vận một thân áo trắng, dung nhan lạnh lùng, lúc này mày cau lại như có tâm sự, sắc mặt đầy âm trầm, cực kỳ bắt mắt khi đứng ở nơi đó. Dung nhan tuấn lãng, khí chất hoàn mỹ khiến cho cả người y trông như không tì vết.

Người đi theo bên cạnh y chính là Vương Tích Phạm. Vị nam tử trung niên này sắc mặt cao ngạo, thu tầm mắt lại khỏi sơn mạch Tống gia trong trời đêm, quay sang nhìn đám người Nhất Kiếm Tông thì y bỗng cau mày lại, dừng tầm mắt ở phía Mạnh Hạo.

- Có vẻ quen quen...

Vương Tích Phạm nhanh chóng dời tầm mắt đi. Nhưng không đợi y nhớ ra Mạnh Hạo là ai, Vương Đằng Phi đã mang theo kinh ngạc, cùng tinh quang khó có thể hình dung nhìn Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo cũng nhìn Vương Đằng Phi, hai người cách một đám người, cách mấy trăm trượng, ánh mắt chạm nhau.

Như lúc ở Kháo Sơn Tông năm đó!

- Mạnh Hạo!

Ánh mắt Vương Đằng Phi tỏa sáng, mà ngón trỏ trên tay phải y lúc này truyền tới đau đớn, ngón tay kia đã đen sì đi, dường như có hắc khí tản ra, cuốn lấy toàn bộ cánh tay phải của y.

Gặp Mạnh Hạo ở đây là điều mà Vương Đằng Phi dù thế nào cũng không ngờ được. Mặc dù nhiều năm không gặp, nhưng y vẫn có thể liếc mắt một cái liền nhận ra tên tiểu tu sĩ Triệu quốc năm đó đã cướp đi truyền thừa của mình, cũng phá đi kế hoạch mà y đã trù tính rất lâu!

Khoảnh khắc khi nhìn thấy Mạnh Hạo, Vương Đằng Phi thở dồn dập. Y vốn tưởng Mạnh Hạo đã biến mất theo Triệu quốc rồi, dù thế nào cũng không ngờ là lại gặp đối phương ở đây. Nhất là lại phát hiện Mạnh Hạo đi cùng đám người Nhất Kiếm Tông. Tất cả dù sao cũng chỉ là thời gian vài hô hấp, y liền trở lại bình thường, thu hồi tầm mắt.

- Nếu đã thấy ở đây thì tìm cơ hội lấy kẻ này tế độc chỉ của ta.

Vương Đằng Phi bình tĩnh, dần dần ngạo nghễ như năm đó khinh thường Mạnh Hạo, dường như y vĩnh viễn đều cao cao tại thượng, cho dù là ở Triệu quốc hay Nam Vực, cho dù năm đó xảy ra chuyện gì với Mạnh Hạo, nhưng y là người của Vương gia, là thiên kiêu của Vương gia. Ở nơi đây, y chính là cao cao tại thượng, mà Mạnh Hạo dẫu cho có quan hệ gì với Nhất Kiếm Tông, ở trong mắt y vẫn chỉ là một con kiến nhỏ bé.

Dung nhan hoàn mỹ cùng khí chất vô khuyết khiến Vương Đằng Phi đứng đó liền khiến mọi người chú ý. Y chỉ mỉm cười, thần sắc lại càng lạnh nhạt, từ coi thường Mạnh Hạo trở thành khinh miệt hắn, cũng có tự tôn rất cao. Tất cả khiến y lúc ngẩng đầu lên giống như thực sự coi Mạnh Hạo không là gì cả, là một kẻ ti tiện có thể dùng một tay bóp chết.

Mà lúc này Vương Tích Phạm cũng hơi nhíu mày, khi nhìn về phía Mạnh Hạo thì có u quang lóe lên trong ánh mắt, khóe miệng lộ ra nụ cười. Nụ cười này giống với nụ cười của Vương Đằng Phi, đều là khinh thường Mạnh Hạo.

Hiển nhiên gã cũng nhớ lại lúc ở Đông Phong trong Kháo Sơn Tông năm đó, nếu không phải Hà Lạc Hoa ngăn cản thì con kiến Ngưng Khí này đã bị gã dùng một ngón tay niết chết rồi.

- Thú vị đấy.

Vương Tích Phạm cười, nụ cười ấy không chút để ý, lúc này nói vậy nhưng âm thanh lại chỉ ở giữa gã và Vương Đằng Phi.

- Lại gặp tên tiểu bối thô dã kia ở nơi này, Đằng Phi, người này xuất hiện cũng là cơ hội cho ngươi chém đứt chuyện năm đó. Giết hắn đi, nghiệm chứng lời lão phu nói với ngươi năm đó, ngươi là thiên kiêu, mà nó chỉ là con sâu cái kiến.

Vương Tích Phạm cười nói.

Vương Đằng Phi cũng nở nụ cười.

- Chuyện năm đó ta sớm đã quên, nhưng vẫn nên giết kẻ này.

Vương Đằng Phi thản nhiên đáp, lại liếc Mạnh Hạo một cái, dường như Mạnh Hạo sẽ giống như y nói, giết dễ như trở bàn tay. Y không chú ý tới Mạnh Hạo nữa mà đưa mắt nhìn phương xa, sắc mặt đầy trầm tư, hiển nhiên trước khi tới đây lòng đã có tâm sự.

- Đừng nghĩ nhiều, hãy tin tưởng Ngọc Yên.

Vương Tích Phạm nhíu mày, khẽ nói.

- Nếu để ta tìm được kẻ đó là ai, ta phải chặt nát thây hắn cho hả giận!!

Vương Đằng Phi nghe lời này thì im lặng một lát, rồi mở miệng nói những lời tàn nhẫn, cũng có uất ức, mà sát khí còn mạnh hơn lúc nãy khi nhìn Mạnh Hạo, không thể lạnh nhạt được, cũng không thể không đếm xỉa.

-----o0o-----

Chương 279: Cố nhân tên béo

Mạnh Hạo vẫn luôn bình tĩnh, cũng sớm thu hồi tầm mắt. Gặp được Vương Đằng Phi ở đây, hắn không hề bất ngờ, tất nhiên cũng không xảy ra dao động tâm tư như Vương Đằng Phi.

Thậm chí với Mạnh Hạo hiện giờ mà nói, ân oán với Vương Đằng Phi đã không phải là chuyện gì quá lớn, đã qua rất nhiều năm rồi. Thậm chí hắn còn cảm thấy mình lúc trước tuổi trẻ khí thịnh, quả thực có chỗ không đúng.

Vả lại nay tu vi Mạnh Hạo đã đạt tới Trúc Cơ trung kỳ, chiến lực lại có thể chiến với Đạo tử, chẳng qua người biết được không nhiều mấy. Về phần Vương Đằng Phi, lúc trước ở Ngưng Khí hắn đã có thể thắng thì lúc này lại càng khỏi cần nói.

Hiện giờ thứ hắn coi trọng nhất chính là Tứ Phương Châu mà Tống lão quái đã nhắc đến trong lần chọn rể này của Tống gia. Châu ấy có thể giải được thiên hạ kỳ độc, chỉ điểm này cũng khiến Mạnh Hạo phải thèm muốn.

Hắn không biết Tứ Phương Châu này có giải được độc của Bỉ Ngạn hoa ba màu không, nhưng dù sao hạt châu này là Tống gia lấy ra, vả lại ở trường hợp thế này thì hiển nhiên không phải vật phàm tục.

- Có lẽ thực sự có hi vọng giải được... Nếu giải được thì không cần nghĩ cách vào Tử Vận Tông nữa, mà ở lại Nhất Kiếm Tông này cũng không tồi.

Mạnh Hạo tim đập thình thịch, hắn biết nếu mình cứ tiếp tục làm tán tu thì Kết Đan chính là cửa ải rất khó vượt được, chẳng bằng bái nhập vào một tông môn hùng mạnh.

Lúc này nghĩ thế, đôi mắt Mạnh Hạo hiện lên vẻ quyết đoán.

Giờ phút này Tống lão quái và lão già họ Phàn, còn cả tu sĩ Nguyên Anh của Vương gia, ba người hóa thành cầu vồng thẳng tới bóng đêm của Tống gia.

Trên mặt đất, hai người lúc trước đến cùng Tống lão quái tách ra tới chỗ Nhất Kiếm Tông và Vương gia.

- Các vị đạo hữu của Nhất Kiếm Tông và Vương gia kính mời đi theo chúng ta vào sơn thành của Tống gia.

Hai người này ôm quyền, tươi cười nói.

Nói xong, mọi người đều bay lên, mà có một vài tộc nhân của Vương gia và đệ tử Nhất Kiếm Tông hiển nhiên là có quen biết, nên không có đường ai nấy đi mà tụ tập với nhau, trò chuyện với nhau. Một hàng mấy chục người hóa thành cầu vồng theo người của Tống gia bay đi.

Mạnh Hạo và Trần Phàm ở phía bên ngoài, không tới gần đám tu sĩ Vương gia. Vương Đằng Phi thì sắc mặt lãnh đạm, lúc này đang bận cau mày suy nghĩ, không rảnh để ý Mạnh Hạo.

Đoàn người bay đi, dần dần xông vào ánh sáng mặt trời bên ngoài là bầu trời ban đêm của Tống gia. Vừa bước vào, Mạnh Hạo bỗng giật mình, hắn phát hiện linh khí trong thế giới trời đêm khác với bên ngoài này lại có thể cho hắn hấp thu!!

Sự tình đột ngột như vậy khiến Mạnh Hạo tinh thần chấn động, nhưng hắn tu hành nhiều năm nên đã sớm có thể giấu diếm tâm tư, lúc này lòng như có vạn con sóng cuồn cuộn mà sắc mặt vẫn bình tĩnh như trước.

- Nơi đây lại có thể để ta hấp thu, với ta mà nói, nơi này là nơi thích hợp để tu hành nhất!

Phát hiện này vượt ngoài tưởng tượng của Mạnh Hạo, lúc này vừa bay hắn vừa chuẩn bị vận chuyển tu vi hấp thu linh khí bốn phía, nhưng hắn chợt có suy nghĩ, không thể tùy tiện làm như vậy.

Tu hành đến nay, sự cẩn thận đã giúp Mạnh Hạo vượt qua rất nhiều cạm bẫy, nay ở đây cũng là như vậy.

Rồi hắn nhanh chóng tìm được manh mối, đám tu sĩ Nhất Kiếm Tông và Vương gia khi bay vào bầu trời đêm này thì đều nhíu mày.

- Nơi này quả nhiên không hấp thu được chút linh khí nào... Lúc trước đã nghe nói qua chỗ kỳ dị của Tống gia, ở đây chỉ có người của Tống gia với thổ nạp, tu sĩ của các gia tộc tông môn khác ở nơi này bị cấm linh, không thể hấp thu linh khí.

Trần Phàm thấp giọng nói với Mạnh Hạo.

Không lâu sau, đoàn người được dẫn vào thành chính của Tống gia. Dọc đường đi qua hơn mười sơn thành của Tống gia, nhìn núi non hùng vĩ dưới chân, lại nhìn tu sĩ trong những tòa thành kia, Mạnh Hạo càng cảm thấy Tống gia này thật thần bí.

Cho đến thành chính của Tống gia này có một quảng trường cực lớn, lúc này nơi đây đã có một ít tu sĩ ngoại tông đến, sớm hơn Nhất Kiếm Tông và Vương gia, là Kim Hàn Tông và Huyết Yêu Tông.

Tiếng nhốn nha nhốn nháo, tiếng tranh cãi vang lên.

- Chuyện này là hoàn toàn chính xác, Chu Đại Nha ta chính mắt nhìn thấy, ngày đó Sở Ngọc Yên kia quần áo không chỉnh tề, mà còn mặc y phục nam tử, lại có thái độ cực kỳ thân mật với một tu sĩ nam khác, các ngươi không tin? Chu Đại Nha này thề, nếu có một câu giả dối, các ngươi hãy móc mắt ta ra!

Còn chưa đợi người của Vương gia và Nhất Kiếm Tông tới gần thì đã nghe được từ quảng trường kia truyền ra âm thanh.

Một tu sĩ thanh niên đang vội bắn nước miếng, hớn ha hớn hở nói gì đó với tộc nhân của Tống gia ở nơi này, vừa nói lại vừa khoa tay múa chân, khiến đám tộc nhân Tống gia nghe mà trợn tròn mắt há hốc mồm.

Mà Huyết Yêu Tông thì đang ở một phía khác, im lặng khoanh chân ngồi đấy, có một người mặc áo trắng, chính là Lý Thi Kỳ!

Bên cạnh Lý Thi Kỳ có hai người, một là huynh trưởng của Tang La, mà người còn lại chính là Vương Hữu Tài!

Lúc này Vương Hữu Tài đang yên lặng nhìn một người trong đám người Kim Hàn Tông. Người này hơi béo, như mặt trăng được các ngôi sao vây quanh, trên mặt có mụn, dáng người không cao, đang đắc ý nhìn Chu Đại Nha. Đúng là Lý Phú Quý.

Lúc trước hai người gặp nhau, Lý Phú Quý vô cùng kinh ngạc tiến lên bắt chuyện thì bị gã phủ nhận, lúc này gã cảm thấy lòng rất phức tạp, cũng thầm than.

- Các ngươi tuyệt đối không tưởng tượng được vẻ mặt Sở Ngọc Yên lúc ấy như nào, thế mới gọi là phấn khích. Còn cả nam tu sĩ xa lạ kia nữa, người này tuấn lãng phi phàm, dáng vẻ lại phải nói là rồng trong chốn người. Thật sự đó! Lúc ấy hai người ôm lấy nhau, còn nói mấy lời ngọt ngào, tay chân sờ soạng, hô hấp dồn dập...

Chu Đại Nha càng nói càng hưng phấn, đang nói thì chợt nghe Lý Phú Quý vội ho một tiếng.

- Chuyện này ta có thể làm chứng! Lúc ấy ta cũng có mặt ở đó, ôi, vốn định đi khuyên một hai. Nhưng các vị đạo hữu cũng biết đó, Sở Ngọc Yên đạo hữu là đạo lữ của Vương Đằng Phi đạo hữu, mà ta với Vương Đằng Phi đạo hữu lại không giao thiệp gì. Vì thế ta nhìn mà muốn nói lắm, nhưng... Ôi, các người không thấy được, lúc đó quan hệ giữa hai người kia, ta thấy rõ là thật tình.

Lý Phú Quý nói rõ là to, giọng hắn truyền khắp bốn phía, khiến đám tộc nhân Tống gia kia ai nấy đều vẻ mặt cổ quái.

Bọn họ tất nhiên là biết tên mập này, cũng biết vị Lý Phú Quý này ở Kim Hàn Tông phải nói là không ai dám chọc, bối phận rất lớn, là bảo bối của Kim Hàn Tông. Nếu kẻ nào dám đắc tội gã là chẳng khác nào động vào nghịch lân của Kim Hàn Tông, sẽ bị toàn bộ Kim Hàn Tông trút giận.

Tất cả là bởi vì Kim Hàn Tông có mười tám mạch truyền thừa, mà mười tám mạch đầy đủ là có thể triển khai đại trận đạo uẩn của tông môn này. Mà trận này nếu có thể thi triển toàn bộ là có thể sánh với Trảm Tiên!

Chỉ là đã bao nhiêu năm qua vẫn chỉ có mười bảy mạch, mạch cuối cùng mặc cho Kim Hàn Tông tìm kiếm thế nào cũng không tìm thấy người kế thừa, khiến bao nhiêu năm qua trận pháp của Kim Hàn Tông mãi không thể thể hiện ra năng lực mạnh nhất.

-----o0o-----

Chương 280: Chân tình vô giá!

Nhưng Lý Phú Quý xuất hiện lại hoàn toàn phù hợp với truyền thừa của mạch thứ mười tám, thế mới khiến toàn bộ Kim Hàn Tông coi như trân bảo. Bình thường Chưởng giáo mà gặp gã thì đều tỏ ra hòa ái, che chở rõ ràng, khiến cho gã ở Kim Hàn Tông này có thể nói là nhất hô bá ứng.

Bởi vì... không thể không ứng, thậm chí vì tên béo này không thích tu hành nên còn có người đặc trách bảo vệ.

Mỗi lần ra ngoài cũng phải có nhiều đệ tử Kim Hàn Tông đi theo bảo vệ, sợ tên béo này xảy ra điều bất trắc gì. Khoa trương nhất là có một lần có kẻ trêu chọc Lý Phú Quý, Chưởng giáo Kim Hàn Tông lại tự mình ra tay diệt cả một tông, rồi lại tuyên cáo toàn Nam Vực, ai dám đánh Lý Phú Quý là hãy chuẩn bị tinh thần nhận lấy sự điên cuồng của Kim Hàn Tông.

Mà Lý Phú Quý này lại đối chọi gay gắt với Vương Đằng Phi của Vương gia, không chịu buông tha. Bình thường cho dù là ở trong tông môn hay ngoài tông môn, cho dù có đối mặt hay không thấy mặt thì đều dùng hết khả năng để chế giễu.

Với chuyện này, Vương Đằng Phi dù có vô cùng tức giận nhưng cũng chỉ có thể cắn răng chịu đựng chứ không dám đắc tội... Dù sao đây chỉ là chuyện của tiểu bối, vả lại Lý Phú Quý rất quan trọng với Kim Hàn Tông, hiển nhiên so với mức độ quan trọng của Vương Đằng Phi với Vương gia thì lớn hơn rất là nhiều.

- Đó là chân tình nha! Các vị đạo hữu, với đôi mắt này của ta còn có thể không nhìn ra, đây tuyệt đối là chân tình! Lý Phú Quý ta há có thể chia cách uyên ương, há có thể vì tên Vương Đằng Phi chẳng phải huynh đệ gì kia mà quấy rối mối tình chân chính này. Chuyện này ta không thể làm.

Tên béo nhảy lên hẳn bàn, đám tu sĩ Kim Hàn Tông phía sau gã đều xấu hổ, nhưng chỉ có thể ho khan chứ không dám nói gì, để mặc cho tên béo hò hét ở đó.

- Hỏi thế gian thứ gì có giá trị cao nhất! Từng có một người là bằng hữu tốt nhất của Lý Phú Quý ta, cũng là người mà ta bội phục nhất, đã nói cho ta rằng, đó là tình yêu, là thứ có giá trị cao nhất, chắc chắn có giá một trăm vạn linh thạch!

Tên béo vừa nói vừa phun mưa xuân, như đang gào lên.

Đám người Tông gia vây xem mà nở nụ cười khổ, ngay cả những tu sĩ Huyết Yêu Tông cũng nhìn tên béo một cách cổ quái.

Lý Thi Kỳ nhíu mày, không nói gì, mà Vương Hữu Tài bên cạnh thì im lặng nở nụ cười.

- Cho nên ta giả vờ như không nhìn thấy, nhưng ta cảm thấy vị Vương Đằng Phi huynh đệ này thật quá uất ức, cũng lại quá vô liêm sỉ. Người ta rõ ràng là chân tình, nếu ta là Vương Đằng Phi, ta chắc chắn sẽ mỉm cười tặng giai nhân. Nên biết rằng vị đạo hữu xa lạ kia, cho dù là dáng vẻ hay tu vi, cho dù là tất cả đều hơn Vương Đằng Phi y nhiều lắm...

Tên béo càng nói càng hưng phấn, lúc này đang lảm nhảm thì một tiếng gầm bỗng vang lên từ giữa không trung.

- Lý Phú Quý!!

Theo tiếng gầm này, liền thấy Vương Đằng Phi với đầy sát khí trực tiếp bay vọt xuống, cả người như một thanh kiếm sắc đâm thẳng tới Lý Phú Quý.

Nhưng y còn chưa kịp tới gần thì đám đệ tử Kim Hàn Tông phía sau Lý Phú Quý lập tức đứng lên, với tốc độ cực nhanh bước ra trước. Lại có một đại hán hừ lạnh, giơ tay phải lên, nắm chặt nắm tay lại, nhất thời gợn sóng nổi lên, tiếng nổ ầm vang truyền ra. Vương Đằng Phi biến sắc.

Vương Tích Phạm lập tức vọt xuống, chỉ tích tắc sau đã xuất hiện trước mặt Vương Đằng Phi, giơ hai tay lên chống đỡ phía trước.

Tiếng ầm vang lên, Vương Tích Phạm sắc mặt tái nhợt, cuốn lấy Vương Đằng Phi lùi ra sau vài bước, lúc ngẩng đầu lên thì nhìn chằm chằm vị đại hán của Kim Hàn Tông kia.

- Người của Vương gia xin hãy tự trọng.

Vị đại hán này lạnh nhạt nói, nhưng lại ầm ầm phóng ra tu vi Kết Đan.

Lúc này đoàn người Mạnh Hạo mới hạ xuống. Mạnh Hạo sắc mặt cổ quái, vội ho một tiếng. Hắn nhìn thấy tên béo núp sau lưng đại hán, cũng nghe được những lời mà tên béo nói ban nãy, nên giờ cảm thấy xấu hổ, cũng chột dạ.

- Thấy chưa, Lý Phú Quý ở Kim Hàn Tông này không phải là nhỏ bé đâu. Mà nói tiếp thì Vương Đằng Phi nay cũng khiến người ta phải đồng tình. Tiểu sư đệ đã gặp Sở Ngọc Yên chưa? Ôi, ta đặc biệt tò mò, không biết là đệ tử tông môn nào lại có khúc mắc như vậy với Sở Ngọc Yên đạo hữu đây...

Trần Phàm nhỏ giọng nói với Mạnh Hạo.

- À... chắc là trước kia gặp qua rồi...

Mạnh Hạo chần chừ một chút, thấy xấu hổ nên không biết nói gì cho phải.

- Chờ có cơ hội nhất định phải kết giao bằng hữu mới được. Người này thủ đoạn cao minh, lại có thể cướp được Sở Ngọc Yên từ Vương Đằng Phi, có bản lĩnh, chắc chắn là cao nhân.

Trần Phàm tỏ ra cảm khái.

- Có bản lĩnh, có bản lĩnh...

Lúc này Mạnh Hạo lại càng chột dạ, vội cúi đầu, lùi ra sau vài bước, vội mở miệng đồng ý. Cùng lúc đó, hắn đảo mắt qua mọi người, liền thấy Vương Hữu Tài ở Huyết Yêu Tông, Mạnh Hạo hơi sửng sốt. Vương Hữu Tài thì im lặng, cúi đầu tránh đi ánh mắt của Mạnh Hạo.

- Vương Đằng Phi, ngươi dám đánh ta?

Lúc này tên béo ló đầu ra từ sau người đại hán, tỏ ra cao ngạo giơ tay chỉ vào Vương Đằng Phi.

- Con bà nó chứ, ngươi dám đánh ta? Nếu luận vai vế, dựa theo quy định của ngũ tông tam tộc, lão tử là sư thúc tổ của ngươi, ngươi dám khi sư diệt tổ ư!!

Tên béo quát lên, lại lấy một khối linh thạch từ trong túi trữ vật đưa vào miệng cắn, tỏ ra hung ác.

Cắn xong, tên mập này lại giơ tay lên, đại hán bên cạnh gã cười khổ, lấy một bình ngọc ra đưa cho gã, mập ta lấy được liền dốc hết vào miệng.

- Lý Phú Quý, ngươi quá đáng lắm!

Vương Đằng Phi nghiến răng nghiến lợi. Nhưng y vừa nói xong, tên béo liền trợn trừng mắt lên.

- Người ta chính là chân tình, chân tình đó ngươi có biết không. Vợ ngươi Sở Ngọc Yên cùng người khác có chân tình, ta thực là không thể hiểu nổi, ngươi nói xem ngươi còn xen vào làm cái khỉ gì chứ?

Tên béo nói thế, đám người xung quanh lập tức có không ít kẻ cười âm hiểm, khiến sắc mặt Vương Đằng Phi lại càng khó coi.

- Nên biết rằng chân tình vô giá! Ta thật bội phục vị đạo hữu kia, vừa có bản lĩnh, lại làm rất tuyệt...

Tên béo đang định tiếp tục thì Mạnh Hạo vô ý thức lùi ra sau vài bước, nhưng đã muộn. Hắn phát hiện tên Chu Đại Nha cách đó không xa hiện giờ đang nhìn chằm chằm mình, vẻ mặt đầy khó tin, cũng đầy vui mừng quá đỗi.

Mạnh Hạo giật mình, chuyện này dù sao cũng là do hắn cố ý thúc đẩy, nhưng lại không ngờ hôm nay mình lại gặp phải cảnh như vậy. Đang định né tránh thì Chu Đại Nha bỗng hét lên.

- Là hắn!! Là hắn!! Hắn chính là tên tu sĩ lúc trước ở cùng Sở Ngọc Yên!!

Nói xong, dường như sợ người khác không nhận ra, gã lại giơ tay chỉ tới phía Mạnh Hạo.

Chu Đại Nha không hổ với cái tên Đại Nha, chẳng những thích truyền lời, mà giọng nói lại rõ to, lúc này gã vừa nói thế, âm thanh truyền khắp bốn phía. Đám người xung quanh đều lập tức theo ngón tay Chu Đại Nha nhìn Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo biến sắc, đám tu sĩ Nhất Kiếm Tông bên cạnh hắn sửng sốt, theo bản năng lùi ra sau, khiến chỗ Mạnh Hạo ngoài Trần Phàm thì chẳng còn ai khác.

-----o0o-----

Chương 281: Tất cả kẻ thù cùng đến!

Trần Phàm cũng ngây ngẩn cả người, ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo. Nhưng gã phản ứng rất nhanh, lúc này cũng hít sâu một hơi rồi nhanh chóng lùi ra, để khỏi bị người khác hiểu lầm. Chuyện này khác với chuyện khác, nếu Mạnh Hạo bị người khác ức hiếp, gã tất sẽ ra tay. Nhưng chuyện hôm nay rõ ràng là tai tiếng tình yêu....

Lui ra sau rồi, đôi mắt Trần Phàm tỏa sáng, kia rõ ràng là không thể tin nổi, nhưng cũng đầy kính nể.

Chu Đại Nha chỉ vào Mạnh Hạo, đám tu sĩ Nhất Kiếm Tông đều nhìn Mạnh Hạo, đám tu sĩ của Vương gia, người của Tống gia, còn có tu sĩ Huyết Yêu Tông lúc này đều quay sang nhìn Mạnh Hạo.

Lý Thi Kỳ của Huyết Yêu Tông kia sắc mặt cổ quái, nàng lúc trước đã chú ý Mạnh Hạo, giờ phút này hừ lạnh một tiếng, quay đầu đi không thèm để ý. Mà Vương Hữu Tài thì ngẩn ra nhìn Mạnh Hạo.

Vương Đằng Phi đứng ở đó nhìn chòng chọc Mạnh Hạo, khuôn mặt dần trướng gân xanh, đôi mắt cũng lộ ra tơ máu. Y nghĩ tới truyền thừa Ứng Long năm đó, nghĩ tới tư cách nội môn của Kháo Sơn Tông, lại nghĩ tới những uất ức và tức giận ngút trời của mình ở trong động Ứng Long năm đó.

Bốn phía cực kỳ yên tĩnh, mọi con mắt đều hướng về phía Mạnh Hạo. Nên biết rằng mấy ngày nay, trong ngũ đại tông môn và tam đại gia tộc đều truyền lưu chuyện giữa Sở Ngọc Yên và nam tử xa lạ.

Vả lại chuyện này do Kim Hàn Tông truyền ra, mà nghe rất có lý, kể lại sinh động như thật nên gần như không người không biết. Mọi người đều suy đoán nam tử xa lạ kia rốt cuộc là ai, nay Mạnh Hạo đứng ở nơi này, liền bị mọi người nơi đây nhớ kỹ.

Tên mập cũng sửng sốt, khi nhìn thấy Mạnh Hạo thì ngơ ngẩn đứng đó, lại giơ tay dụi dụi mắt, rồi lập tức kích động.

Nhưng tên mập còn chưa kịp xông lên thì từ đằng xa có hơn chục cây cầu vồng gào thét phóng tới. Mà người đến chính là Tử Vận Tông!

Sở Ngọc Yên tất nhiên không tới, nhưng trong đám người này có hai người mà Mạnh Hạo đã gặp rồi, chính là Thiên Thủy Ngân và Lã Tống. Hai người này nay đều đã thành Trúc Cơ, nhưng mới chỉ là sơ kỳ.

Hai kẻ này đứng quanh một thanh niên có thần sắc lạnh nhạt, tản tu vi Trúc Cơ hậu kỳ ra khiến cho sự xuất hiện của y như được đám đệ tử Tử Vận Tông củng nguyệt vậy.

Cùng lúc đó, lại có hơn mười cây cầu vồng khác phóng tới, chỉ giây lát đã tới gần, đúng là Thanh La Tông. Hơn mười đệ tử tông môn này mà người dẫn đầu lại là Hàn Bối, nay nàng ăn mặc như nam tử, nhưng chỉ cần liếc mắt một cái liền nhận ra nàng là nữ, đang vừa cười vừa nói với một tộc nhân Tống gia vừa đi vào quảng trường này.

Thanh La Tông và Tử Vận Tông xuất hiện vốn sẽ khiến người quen của các tông môn tiếp xúc nói chuyện, nhưng hôm nay không khí nơi đây kỳ lạ như vậy khiến cho hai tông môn lớn này tới mà chỉ khiến người trên quảng trường liếc mắt một cái, không khỏi thấy cổ quái.

- Đúng là hắn, hắn chính là tu sĩ xa lạ ngày đó ở cùng Sở Ngọc Yên. Ngày đó hai người bọn họ cực kỳ thân mật, ta tận mắt thấy Sở Ngọc Yên mặc y phục của hắn...

Chu Đại Nha thấy có người đến thì lại càng la to lên, nhưng mấy chữ mặc y phục của hắn lại hoàn toàn khác biệt... Gã vốn nói to nên tiếng của gã truyền khắp bốn phía. Đám tu sĩ Tử Vận Tông vừa tiến đến kia lập tức quay ngoắt sang nhìn Mạnh Hạo.

Chuyện liên quan tới Sở Ngọc Yên mấy ngày nay đều truyền ra, bọn họ thân là đệ tử Tử Vận Tông há có thể không biết. Nay thấy Mạnh Hạo, hai tên Thiên Thủy Ngân và Lã Tống sửng sốt một chút, rồi trợn tròn mắt lên trừng Mạnh Hạo.

Cho dù đã nhiều năm không gặp, nhưng chuyện năm đó là đả kích lớn với hai người. Ngay cả lúc này đôi khi cũng truyền ra, khiến hai người mấy năm nay thường xuyên nhớ lại chuyện này, đều hận thấu xương tủy, cho rằng đó là nỗi sỉ nhục lớn nhất của cuộc đời mình.

Lúc này thấy Mạnh Hạo rồi, Thiên Thủy Ngân thở hổn hển, mà Lã Tống thì tức giận ngút trời.

- Chết tiệt, là ngươi!!

- Thì ra là ngươi!!

Hai người gần như cùng gầm lên. Nghe thấy vậy, đám người bốn phía đều kinh ngạc. Dẫu sao dù có coi như Mạnh Hạo và Sở Ngọc Yên không minh bạch, mà hai người này tuy là đệ tử Tử Vận Tông, nhưng hôm nay biểu hiện như vậy thì có phần quá khoa trương, chỉ là thấy dáng vẻ hận thấu xương thấu tủy của hai người này rõ ràng không phải giả vờ.

Mạnh Hạo cười khổ, lúc này xung quanh hắn đã không còn ai, cũng khiến hắn trông thật nổi bật. Mạnh Hạo lại càng cười khổ, thầm than một tiếng.

- Nếu biết trước là sẽ thế thì này ngày đó ta sẽ chẳng để Chu Đại Nha đi... Ôi, hôm nay chẳng lẽ tất cả kẻ thù đều xuất hiện ư...

Mạnh Hạo ho khan một tiếng, theo bản năng sờ mũi. Hắn đột nhiên cảm thấy mấy năm nay mình làm hơi bị nhiều chuyện không đúng, thế nên vừa mới tới liền bị nghìn người chỉ trỏ.

- Mạnh Hạo chết tiệt, chuyện thanh thiết thương năm đó Thiên mỗ cả đời đều không thể quên!

Thiên Thủy Ngân rống lên, lại bước lên phía trước. Mà ở bên cạnh gã, Lã Tống mắt đỏ ngầu. Hai người mấy năm nay thường xuyên bị người của tông môn lấy chuyện đó mà cười nhạo, đã bao lần muốn đi tìm Mạnh Hạo trả thù, nhưng khi Triệu quốc biến mất, bọn họ đều cho là Mạnh Hạo cũng biến mất theo, nào ngờ hôm nay lại gặp được ở đây, thế là thù hận bốc lên.

- Mạnh Hạo, năm đó ngươi ở Triệu quốc đã khiến người khác chán ghét! Chuyện Sở Ngọc Yên, ngươi phải cho Vương mỗ một cái công đạo...

Vương Đằng Phi cũng bước lên, ánh mắt đầy sát khí. Giờ phút này Mạnh Hạo ở đây, y chỉ cảm thấy như bị toàn bộ người cùng thế hệ ở Nam Vực này cười nhạo. Loại cảm giác này y khó có thể chịu đựng được, hận không thể lập tức giết Mạnh Hạo.

- Chỗ Mạnh huynh náo nhiệt thật đó, không ngờ Mạnh huynh lại có nhiều chuyện xưa như vậy. Khụ khụ, ước định giữa Mạnh huynh và tiểu muội xin đừng quên nhé.

Lúc này người của Thanh La Tông đều chăm chú nhìn Mạnh Hạo, Hàn Bối che miệng cười, chớp chớp mắt với Mạnh Hạo, mà lời nói lại khiến cho người xung quanh mắt tỏa sáng.

Hiển nhiên là sự xuất hiện của Mạnh Hạo ở nơi đây đã liên tục khiến người ta chú ý, những người không biết Mạnh Hạo thì đều rất có hứng thú.

- Mạnh đạo hữu đúng thật là người có nhiều chuyện xưa, sao hôm nay không thấy ngươi đội cái mũ khiến người ta phải ghét kia!

Trong những tiếng xì xào bàn tán, Lý Thi Kỳ không biết nghĩ thế nào cũng mở miệng góp vui, nhưng đôi mắt kia rõ ràng là đang hứng thú nhìn trò hay.

Trần Phàm sửng sốt, gã hít sâu một hơi, nhìn Mạnh Hạo với ánh mắt đầy bội phục. Mà tên béo lúc này thì kích động nhìn Mạnh Hạo, gã chợt nhận ra cho dù ở nơi nào, chỉ cần có Mạnh Hạo là sẽ khiến cho tất cả mọi người phải chú ý.

Về điểm này, cho dù là lúc ở Kháo Sơn Tông, hay ở đây đều là như vậy.

- Không hổ là lão đại!

Tên mập hít sâu một hơi, lúc này đã khâm phục Mạnh Hạo đến mức có thể quỳ rạp xuống vái lạy.

Mạnh Hạo lại vội ho một tiếng, rất là chột dạ. Nhưng đúng lúc này đây, chuyện còn chưa hỏi được thì lại có hơn mười cây cầu vồng lao vọt tới, đúng là người của Lý gia!

Lúc này, năm tông môn và hai gia tộc lớn đã đến tất cả!

-----o0o-----

Chương 282: Tất cả kẻ thù cùng đến!(2)

Trong Lý gia, kẻ dẫn đầu chính là Lý Đạo Nhất. Cánh tay cụt của y sớm đã được gia tộc chữa trị. Thân là Đạo tử, y vốn không có khả năng làm rể Tống gia, lần này đến đây hiển nhiên không phải vì Tống gia kén rẻ, mà là có chuyện khác. Nhưng khi tộc nhân Lý gia hạ xuống quảng trường, mọi người quay sang nhìn bọn họ, thì Lý Đạo Nhất lập tức thấy được Mạnh Hạo.

Vừa thấy là y liền sửng sốt, nhưng lập tức phóng ra toàn bộ tu vi, một luồng khí tức Trúc Cơ hậu kỳ đại viên mãn trực tiếp khuếch trương ra.

- Ngươi lại đi ra được!!

Lý Đạo Nhất bước tới phía Mạnh Hạo, trầm giọng nói, trong thần sắc đầy sát cơ. Y và Mạnh Hạo đều có bí mật không muốn nói ra, nhưng vì tranh đoạt trong Huyết Tiên truyền thừa ngày đó, cả hai đã sớm kết mối thù sống chết.

Lúc này đột nhiên gặp được ở đây, Lý Đạo Nhất lập tức người đầy sát khí.

Cho đến lúc này, những tu sĩ trước đây không biết Mạnh Hạo đều xao động, hiển nhiên những gì vừa xảy ra khiến bọn họ giật mình.

- Đầu tiên là chuyện Sở Ngọc Yên, sau đó là Vương Đằng Phi, nay lại thiết thương gì đó của Tử Vận Tông, rồi ước định với Hàn Bối của Thanh La Tông, còn lời nói của Lý Thi Kỳ Huyết Yêu Tông, cuối cùng... còn cả sát cơ của Đạo tử Lý gia!!

- Người này sao lại có bản lĩnh lớn như vậy, gần như trêu chọc tất cả, mà trước đây chúng ta lại chưa từng nghe nói tới hắn bao giờ?

- Thế này là sao... Người này tên là Mạnh Hạo phải không, phải có năng lực thu hút thù hận lớn cỡ nào mới có thể đạt tới trình độ của hắn...

- Ngũ tông tam tộc, nay chỉ có Tống gia và Nhất Kiếm Tông là không có dính dáng gì. Người này đứng cùng Nhất Kiếm Tông, phỏng chừng không có chuyện gì. Chỉ là không biết với bản lĩnh thu hút thù hận của Mạnh Hạo này, liệu có trêu chọc luôn cả Tống gia?

Trong tiếng bàn tán bốn phía, tên béo đột nhiên thét lên, rồi lao ra đứng trước người Mạnh Hạo, vẻ mặt đầy kích động.

- Mạnh Hạo, ta nhớ ngươi muốn chết!

Nói xong, tên béo ôm lấy cổ Mạnh Hạo, nhất thời kích động quá mà rơi nước mắt. Nhiều năm trôi qua, tên mập này đã lớn hơn, cũng rắn chắc hơn trước không ít.

Mạnh Hạo mỉm cười, chỉ là nụ cười này cũng là gượng gạo, tất cả chuyện này đều là nhờ tên mập này bày trò...

- Mạnh Hạo, hôm nay ngươi phải cho Vương mỗ một lời giải thích!

Sắc mặt Vương Đằng Phi cực kỳ âm trầm. Lúc này nhìn Mạnh Hạo, y lại càng cảm thấy như trên đầu mình có mọc hai cái sừng, khiến lòng y uất ức tới mức khó có thể hình dung, nói thế rồi y tiến lên trước.

- Ngươi và Lý mỗ cũng có chuyện chưa xong, nếu gặp rồi thì nên cho ta một lời về chuyện ngày đó.

Lý Đạo Nhất lạnh nhạt nói, cũng bước lên.

- Mạnh Hạo chết tiệt kia, hôm nay ân oán giữa chúng ta nhất định phải kết thúc!

Thiên Thủy Ngân và Lã Tống đồng thời bước ra.

Thấy đang lúc hết sức căng thẳng, ánh mắt Mạnh Hạo lóe hàn quang, lúc này tên béo đột nhiên quát to một tiếng.

- Mạnh Hạo là huynh đệ của ta, các ngươi ai dám ra tay!

Nghe gã nói vậy, đám đệ tử Kim Hàn Tông kia hai mặt nhìn nhau, rồi cùng đi tới bên người tên béo. Đại hán lúc trước ra tay kia chỉ có thể cười gượng, lắc đầu không nói.

Tên béo nhảy ra như vậy khiến Vương Đằng Phi nhíu mày.

- Mạnh Hạo là tiểu sư đệ của ta, các vị đạo hữu nếu khăng khăng làm vậy, thì phải qua được Trần Phàm ta!

Trần Phàm bước ra trước, đứng ở bên người Mạnh Hạo, thản nhiên nói thế.

Thấy Trần Phàm bước ra, người của Tử Vận Tông, bao gồm hai kẻ Thiên và Lã kia đều chần chừ một chút.

- Mạnh huynh và tiểu muội có chút giao tình, sao có thể nhìn huynh ấy nay như thế, coi như thêm tiểu muội nữa.

Hàn Bối cười, đứng dậy.

Phía Huyết Yêu Tông, Vương Hữu Tài lặng lẽ đứng lên, không nói lời nào, nhưng vẫn đứng ở phía sau Mạnh Hạo.

- Tuy rằng cái mũ kia thật sự làm cho người ta phiền chán, nhưng nể mặt Vương sư đệ, Huyết Yêu Tông ta cũng tham gia, thật muốn xem hôm nay ai dám động tới ngươi.

Lý Thi Kỳ lạnh nhạt nói.

Lý Đạo Nhất cau mày, nhìn đám người bên phía Mạnh Hạo. Tình thế nơi đây khá quái. Nếu nói là giết thì thực sự không có khả năng, dù sao nơi đây cũng là Tống gia.

Vả lại y cũng không ngờ rằng Mạnh Hạo lại có thế lực lớn như thế. Kim Hàn Tông, rồi Nhất Kiếm Tông, Huyết Yêu Tông và cả Thanh La Tông đều có người tương trợ Mạnh Hạo.

Vương Đằng Phi mắt lóe hàn quang, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, lòng lại kinh hãi không thôi. Bất tri bất giác tên đệ tử Kháo Sơn Tông năm đó đã có được thế lực như vậy.

Một tên Trần Phàm, một tên Lý Phú Quý, lại thêm Hàn Bối của Thanh La Tông và Lý Thi Kỳ của Huyết Yêu Tông không biết vì sao lại có liên quan tới Mạnh Hạo mà lại đứng về bên Mạnh Hạo. Cho dù không nói lời nào nhưng cũng hình thành cục diện kỳ lạ, khiến cho mọi người không thể ra tay.

Thiên Thủy Ngân và Lã Tống lại càng kinh hãi không thôi, hai người này không tài nào ngờ được nhiều năm không gặp mà Mạnh Hạo vừa lộ diện đã có giao thiệp được nhiều như thế.

Toàn bộ quảng trường lúc này đều im lặng, nhưng đúng lúc này một tiếng gầm không kiên nhẫn bỗng truyền tới từ đằng xa.

- Đứng hết ở đó làm gì, lũ nhóc kia làm gì mà tức giận như thế, bình tĩnh lại cho ta xem nào! Nơi này là tiệc kén rể của Tống gia, các ngươi như vậy còn ra thể thống gì!

Theo tiếng này vang lên, Tống lão quái cất bước đến, bên cạnh còn có các lão quái dẫn đội của các tông môn gia tộc.

Cả đám hiển nhiên không chú ý tới chuyện ở đây, lúc bước đến đều tươi cười.

Những lão già này tới khiến cảm giác kỳ lạ trên quảng trường lập tức tiêu tan. Sau đó mọi người lập tức lùi ra sau, Mạnh Hạo vội cúi đầu, đang định theo Trần Phàm lui ra sau, thì bỗng nhiên Tống lão quái quay ngoắt sang nhìn Mạnh Hạo.

- Ngươi chờ một chút!

Tống lão quái lập tức nói.

Mạnh Hạo ngừng lại, thầm than một tiếng, cười gượng nhìn Tống lão quái, trong đầu là vô vàn ý niệm tìm cách thoát thân, mà tay phải hắn thì đặt trên túi trữ vật, quyết rằng một khi không ổn là sẽ nghĩ cách dùng Như Ý Ấn rời đi.

- Ta thấy tên nhóc nhà ngươi sao quen quen...

Tống lão quái nhíu mày.

- Tống tiền bối, kẻ này chính là kẻ đã cầm thiết thương trên núi ở Triệu quốc!

Lã Tống chợt hô lên.

Nghe thấy thế, Tống lão quái trợn tròn mắt nhìn Mạnh Hạo.

- Té ra là tên nhãi con nhà ngươi!!

Lời này vừa ra, đám tu sĩ mà ban nãy cảm thấy Mạnh Hạo chưa đắc tội người của Tống gia, lúc này đều hít vào một hơi, mà ánh mắt nhìn Mạnh Hạo đã toát lên vẻ kính nể mãnh liệt.

Tên Mạnh Hạo này không có đắc tội tiểu bối của Tống gia, mà là đắc tội lão quái Nguyên Anh!

Mạnh Hạo vội nặn ra một nụ cười, ôm quyền cúi đầu với Tống lão quái.

- Vãn bối Mạnh Hạo bái kiến Tống tiền bối! Tiền bối tu vi phi phàm, phong thái như thiên. Vãn bối năm đó không hiểu chuyện, tiền bối đức độ định sẽ không trong ngày kén rẻ của Tống gia mà làm khó vãn bối.

Tống lão quái liếc Mạnh Hạo một cái đầy thâm ý, không nói lời nào. Nhưng có một số thời điểm, không nói gì chính là đại biểu cho thái độ. Vương Đằng Phi thấy thì thì vội bước ra trước.

- Tống tiền bối, kẻ này có thù với, lại dùng lời lẽ sỉ nhục vị hôn đạo lữ của vãn bối. Nay trước mặt các vị đạo hữu, vãn bối khẩn cầu tiền bối cho phép, để tại hạ chấm dứt ân oán với kẻ này!

-----o0o-----

Chương 283: Thượng tôn!

Lúc này đây bên trong tòa thành cao chót vót ở thành chính của Tống gia này, Tống Giai nhìn quầng sáng hư ảo trước mặt, mà những gì xuất hiện trên quầng sáng kia đúng là cảnh tượng trên quảng trường.

Trên mặt nàng vẫn còn ý cười, mà đại đa số thời điểm đều là nhìn Mạnh Hạo.

- Người này thật thú vị, sao hắn lại đắc tội nhiều người như vậy, thậm chí đắc tội cả đại bá?

Tống Giai cười nói. Mà mỹ phụ trung niên ở bên cạnh lúc này cũng nở nụ cười.

- Sao vậy, trúng ý hắn rồi ư?

- Đâu có ạ!

Tống Giai vội nói. Nàng vốn xinh đẹp, tính cách lại dịu dàng, lúc này vội vã giải thích, nói xong khuôn mặt còn ửng đỏ.

Mỹ phụ trung niên cười, từ ái nhìn Tống Giai, không nói gì.

- Con chẳng qua là thấy kẻ này thú vị, đắc tội nhiều người như vậy mà lại có không ít người đứng bên hắn. Huống chi người này không giống tu sĩ, mà giống thư sinh.

Tống Giai khẽ nói.

Mỹ phụ trung niên nghe vậy thì mỉm cười dịu dàng, vung tay phải lên. Ngay tức khắc một chiếc ngọc giản bốc cháy rồi biến mất. Không lâu sau, toàn bộ núi non của Tống gia này khẽ rung, chấn động này rất nhỏ nên người nào mà tu vi chưa đạt tới Nguyên Anh là không thể nhận ra. Thậm chí lúc chấn động, mặt trăng trên bầu trời kia cũng lóe lên.

Dường như trên ánh trăng kia có vô số ký hiệu tràn ra, như đang thôi diễn quá khứ, sau một hồi lâu mới từ từ biến mất. Ngay sau đó, ở trước người mỹ phụ trung niên, chiếc ngọc giản bị đốt tiêu tan lại như thời gian đảo lưu mà từ từ xuất hiện.

Tống Giai nhìn cảnh này mà không hề bất ngờ, trái lại trong mắt đầy chờ mong.

- Được rồi, để ta xem quá khứ của người khiến con cảm thấy thú vị nào.

Mỹ phụ trung niên cười, điểm ngón tay vào ngọc giản.

Theo bàn tay bà ta hạ xuống, trên ngọc giản này lập tức xuất hiện một hình ảnh. Trong hình ảnh này, nơi đó là ở một tòa huyện thành, một thiếu niên ngồi bên cửa sổ, cầm sách đọc dưới ánh sáng của ngọn đèn dầu.

Chàng vừa đọc vừa lắc đầu, tay trái cầm một chiếc quạt đang không ngừng quạt, hiển nhiên là rất nóng.

Thiếu niên này chính là Mạnh Hạo.

Hình ảnh biến đổi, Mạnh Hạo đã đổi một bộ văn sam trông gọn gàng sạch sẽ đi ra phòng, rồi rón rén tới một bức tường. Không lâu sau, đỉnh một cỗ kiệu được nâng ra, Mạnh Hạo kiễng chân lên nhìn, biểu cảm giống như rất tốt đẹp.

Sau đó hình ảnh lại biến đổi, lần này là ở trên Đại Thanh Sơn, Mạnh Hạo thở dài, ném một cái hồ lô xuống dòng sông.

Ngay sau đó, trong Kháo Sơn Tông, Mạnh Hạo giơ đan dược lên cao, sắc mặt đầy khẩn trương nói tặng đan.

Tống Giai thấy thế thì bật cười, mỹ phụ trung niên kia cũng mỉm cười, lắc đầu không nói gì.

Sau đó lại là quầy tạp hóa trên đỉnh núi bằng phẳng, Mạnh Hạo mỉm cười đầy ngại ngùng bán đan dược giá cắt cổ. Trong đó có không ít hình ảnh chỉ mơ hồ hiện lên, khiến người ta nhìn không rõ. Mỹ phụ trung niên kia nhíu mày, như có suy nghĩ.

Rồi sau đó trong hình ảnh, Tống Giai thấy trên núi của Tống lão quái, Mạnh Hạo một mạch đi qua với thanh thiết thương trong tay. Thấy được trong tòa thành tu sĩ, Mạnh Hạo và hai tên họ Thiên, Lã kia giao dịch thiết thương, lại càng thấy vì một chiếc thương mà dẫn tới huyết án.

- Tên Mạnh Hạo này thật xấu xa... Hắn làm gì giống thư sinh.

Tống Giai gần như không lúc nào là không cười, nhìn Mạnh Hạo trong hình ảnh, ánh mắt đều cười thành trăng lưỡi liềm.

Chỉ là sau đó hình ảnh lại nhòe đi, cho đến khi rõ ràng, Mạnh Hạo đã tới Nam Vực. Mà sau đó hình ảnh lại biến mất, ngọc giản cũng lập tức vỡ vụn. Thậm chí trong lúc vỡ vụn kia như có tiếng nữ tử hừ lạnh từ một nơi xa xôi cách không truyền tới, vang khắp cả căn phòng này. Mà cũng truyền khắp cả Tống gia.

Mỹ phụ trung niên kia bỗng sắc mặt đại biến, phun ra một ngụm máu tươi, cầm lấy Tống Giai vốn đang ngỡ ngàng không hiểu gì cả lùi ra sau mấy bước, sắc mặt đầy vẻ khó tin và hoảng sợ.

Đỉnh núi mà Tống gia ở lập tức chấn động, theo chấn động truyền ra, mặt trăng treo cao trên bầu trời ban đêm của Tống gia ngay tức khắc bộc phát ra ánh sáng mãnh liệt. Nhưng ánh sáng đó chỉ lóe lên, rồi như bị người ta cưỡng chế mà ảm đạm xuống, dường như còn rung rung.

Mà ngay lúc này, sơn mạch của Tống gia này ở trong chấn động lại đồng loạt chìm xuống. Cả một dải núi dài vô tận, ở một khắc này, không biết bị thứ gì áp chế mà toàn bộ đều lún xuống một tấc!

Một tấc này như là cảnh cáo, dường như nếu người vừa truyền tới lực lượng kia muốn thì có thể lật tay hủy diệt toàn bộ sơn mạch của Tống gia này.

Cùng lúc đó, tất cả tu sĩ Nguyên Anh của Tống gia đều run rẩy cả người, ai cũng hộc máu tươi. Thậm chí ở sâu trong sơn mạch của Tống gia, nơi đạo uẩn của toàn bộ Tống gia này cũng vang lên tiếng nổ động trời, nhưng âm thanh này không tán ra ngoài, chỉ có người cảm thụ mới phát hiện được.

Ở dãy núi thấp nhất của Tống gia có một đài đá, trên đài này có bày một bộ hài cốt. Hài cốt này chỉ có nửa thân trên, nửa thân dưới đã biến mất. Lúc này hài cốt mở choàng mắt ra, khí tức Vấn Đạo đỉnh cao ầm ầm bùng nổ, nhưng lại run run như không thể thừa nhận được lực lượng đang bao phủ cả Tống gia kia.

- Xin thượng tôn bớt giận, chuyện này là Tống gia Nam Vực ta sai...

- Biết sai liền sửa! Tập tục của ngươi đã là gả nữ, vậy để con nhóc kia làm thị nữ dự khuyết đi.

Một giọng nói của nữ tử rõ ràng là không hề hài lòng chậm rãi truyền tới.

- Thượng tôn...

Bộ hài cốt kia chần chừ một chút.

- Hửm? Tống gia Đông Thổ muốn vinh hạnh này đều không có được, ngươi dám từ chối?

Tiếng của nữ tử kia lại truyền ra, lúc này toàn bộ núi non Tống gia ầm ầm chấn động, lần này thì lún xuống ba tấc.

- Tuân lệnh!

Hài cốt kia không chần chừ nữa, quả quyết nói.

Nghe thấy thế, âm thanh của nữ tử kia mới tiêu tan đi. Giờ phút này trong lầu các ở thành chính, Tống Giai mặt mũi tái nhợt, mà mẫu thân của nàng hô hấp dồn dập, khóe miệng chảy máu tươi.

- Giai nhi, người này không thể động vào, hắn là...

Còn chưa kịp nói xong, mỹ phụ trung niên này chấn động toàn thân, như có thần thức dung nhập vào đầu óc bà ta. Hồi lâu sau, bà ta chỉ biết đứng im lặng, sắc mặt đầy phức tạp nhìn Tống Giai.

Tất cả những gì vừa xảy ra với Tống gia, đám người Mạnh Hạo đều cảm nhận được. Theo mặt đất rung chuyển, những người nơi đây sắc mặt đại biến, mà đám lão quái Nguyên Anh kia thì càng khiếp sợ.

Tống lão quái run rẩy, trực tiếp phun ra một búng máu. Nhưng phun ra rồi, lão ta lại run run và phun ra ngụm máu thứ hai, rồi thứ ba. Cứ thế phun ra bảy ngụm máu tươi, thân thể lảo đảo không ngừng rụt lùi ra sau, sắc mặt tái nhợt, cũng đầy hoảng sợ.

Y là người duy nhất của Tống gia liên tục phun ra bảy ngụm máu tươi.

Cùng lúc đó, người ở nơi đây không hề nhìn thấy rằng trên quảng trường có một bóng dáng hư ảo. Bóng dáng ấy mơ hồ, chỉ có thể nhìn ra đó là nữ tử. Nàng đứng nơi đó mà không ai phát hiện ra sự tồn tại của nàng. Toàn bộ Tống gia này, chỉ có bộ hài cốt Vấn Đạo đỉnh cao, đạo uẩn mạnh nhất của Tống gia kia mới có thể mơ hồ cảm nhận được một tia khí tức khiến lão phải run sợ giáng xuống quảng trường Tống gia này.

-----o0o-----

Chương 284: Thất bại một lần nữa!

Từ lúc bắt đầu xuất hiện, nữ tử này vẫn luôn nhìn Mạnh Hạo với ánh mắt đầy từ ái, có yêu thương, cũng có đau lòng.

Thật lâu sau, quảng trường nơi đây mới khôi phục lại. Nhưng người nơi đây phần lớn đều kinh hãi không thôi, khiến cho sự tĩnh lặng phủ khắp quảng trường này. Cho dù tu sĩ Nguyên Anh thì lúc này cũng sắc mặt biến hóa, thỉnh thoảng lại nhìn bốn phía.

Tống lão quái sắc mặt tái nhợt, lòng đầy run sợ, cũng không hiểu đã xảy ra chuyện gì. Lại không biết toàn bộ Tống gia lúc này đều đã rung chuyển.

Lão thở hổn hển, lau đi vệt máu nơi khóe miệng. Đúng lúc này, thân thể lão chấn động, trong đầu vang lên một âm thanh khiến lão phải kính sợ. Chủ nhân của âm thanh đó chính là lão tổ Trảm Linh của Tống gia bọn họ.

Lão tổ Trảm Linh truyền ra thần niệm này hiển nhiên không phải bộ hài cốt đạo uẩn ở sâu trong Tống gia này, mà là tuân lệnh bộ hài cốt đem thần niệm truyền khắp các tu sĩ Nguyên Anh của Tống gia.

Mạnh Hạo, không thể động vào!

- Mạnh Hạo, trận chiến hôm nay, ngươi không có tư cách cự tuyệt!

Ngay lúc bốn phía im lặng, Vương Đằng Phi đột nhiên nhảy dựng lên, lao thẳng tới phía Mạnh Hạo, mà cũng ầm ầm phóng ra tu vi trong cơ thể, tu vi Trúc Cơ sơ kỳ đỉnh phong không ngừng ầm ầm kéo lên. Nhưng lúc này đây trên người Vương Đằng Phi lại hiển lộ ra lực của đạo đài của Trúc Cơ trung kỳ.

Mạnh Hạo nhìn Vương Đằng Phi tiến lên, nhìn Vương Đằng Phi khi nhấc tay phải lên, với ngón tay màu đen đang tản ra những tia đen kia, sắc mặt hắn bình tĩnh.

- Trong Kháo Sơn Tông ở Triệu quốc, ngươi đoạt đồ của ta, cướp đi tư cách của ta. Ở Nam Vực này, ngươi sỉ nhục ta, chẳng lẽ ngươi thật sự cho rằng ngươi xứng đáng trở thành kẻ địch trong số mệnh Vương Đằng Phi này!

Tóc Vương Đằng Phi không gió mà bay, mà độc chỉ trên tay phải lại lóe lên u quang.

- Ngươi, chưa xứng trở thành kẻ địch trong số mệnh Vương Đằng Phi này, năm đó ngươi là con kiến, giờ đây ngươi vẫn là con kiến!

- Hôm nay, Vương mỗ sẽ dùng ngươi để huyết tế độc chỉ của ta!

Lời nói của Vương Đằng Phi vang lên khắp bốn phía.

- Nói xong chưa?

Mạnh Hạo lạnh nhạt hỏi, hắn tiến lên trước một bước, lại giơ tay phải lên vỗ, lực của bốn tòa đạo đài lập tức tràn ra, ngưng tụ trong một chưởng này chứ không hề tản ra ngoài, sau đó ầm ầm đánh thẳng tới Vương Đằng Phi.

Tiếng nổ vang quanh quẩn khắp bốn phía. Tu sĩ nơi đây tập trung tinh thần nhìn, duy chỉ có Hàn Bối, Lý Thi Kỳ và Trần Phàm đều sắc mặt cổ quái nhìn Vương Đằng Phi đang giễu võ dương oai.

Tên béo thì rất là khẩn trương, tiếc rằng gã bị đại hán Kim Hàn Tông kia ngăn cản, nếu không chắc chắn cũng nhảy ra chiến đấu với Mạnh Hạo.

Oành, Vương Đằng Phi hộc máu, thân mình trực tiếp ngã lộn. Một chưởng này không phải đẩy ngang, mà là bàn tay tát qua. Tiếng ầm ầm như tiếng bạt tai vang lên, răng nanh của Vương Đằng Phi đều vỡ, cả người bay ra, ánh mắt đầy mờ mịt.

- Không thể nào...

Mạnh Hạo tiến lên, lại giơ tay phải lên tát một cái nữa. Ầm, Vương Đằng Phi phun ra máu tươi, lúc này đây là bên kia của khuôn mặt.

- Điều này là không có khả năng!!

Vương Đằng Phi sắc mặt tái nhợt, ánh mắt không còn vẻ mờ mịt nữa mà thay vào đó là vẻ điên cuồng. Y không hoảng sợ, bởi cái cảm giác bị sỉ nhục khó có thể hình dung này đã bao phủ lấy y. Y nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, gầm lên.

Giờ khắc này, Vương Đằng Phi đã bước ra, mà lão già Nguyên Anh của Vương gia cách đó không xa cũng nhíu mày.

Nhưng lúc này, Tống lão quái với ánh mắt đầy uất ức và khó tin giơ tay phải lên, ngăn cản bước chân của lão già Vương gia, cũng ngăn cả Vương Tích Phạm.

Lão giả Nguyên Anh của Vương gia chợt quay đầu, nhìn chằm chằm Tống lão quái một lúc, Mạnh Hạo nơi đó cũng cất bước tới gần Vương Đằng Phi đang lui về phía sau, tay phải nâng lên bắt được ngón trỏ tay phải của Vương Đằng Phi, mặc cho độc chỉ đó chạm vào cơ thể hắn.

- Chính là ngón trỏ trước đây bị ta chặt đứt.

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, trong mắt Vương Đằng Phi đầy vẻ oán hận, còn có một chút vui mừng.

Độc chỉ này là y hao tổn đại giá thật lớn mới làm ra được, vốn là có thể khôi phục như thường nhưng y đã học kiên nghị, nếu chỉ này đã đứt thì không đi khôi phục nữa mà hóa thành độc chỉ.

Y xem đây là một lần lột xác của bản thân, là một lần ngộ đạo của tâm linh, lấy thất bại lần này hóa thành huy hoàng ngày nay.

Chỉ này từng tra tấn y không ít, nhưng y đều vượt qua được, chính là vì đem độc chỉ của bản thân luyện hóa thành một dạng chí bảo của riêng mình.

Thậm chí y nghĩ, trong một đời người khó tránh khỏi thất bại, nếu có thể đem tất cả ý nghĩ thất bại đó hóa thành chí bảo của tương lai, thì cuộc đời này... sẽ thú vị hơn.

Có thể ý nghĩ của y đúng, nhưng vận mệnh trêu ngươi người, y ... Gặp phải Mạnh Hạo.

Cũng có thể nói ở phương diện khác, Mạnh Hạo không cố ý làm những việc này nhưng hắn bị trúng phải Bỉ Ngạn hoa ba màu, đặc tính của loài hoa này trong lúc mơ hồ khiến Mạnh Hạo thân trúng kịch độc, đồng thời cũng khiến cho tất cả các độc tính khác không thể làm tổn thương đến hắn.

Độc chỉ của Vương Đằng Phi ở trong tay Mạnh Hạo, Vương Đằng Phi cười ha hả, tiếng cười mang theo sự oán hận, mang theo sự vui sướng giống như y đã dự liệu được trước, tiếp theo Mạnh Hạo sẽ bị lây dính độc của độc chỉ, cả người hóa thành máu loãng.

Nhưng tiếng cười của y vừa mới truyền ra liền lập tức ngưng lại, thần sắc lộ ra vẻ khó tin, ngón tay của y giờ đang trong tay Mạnh Hạo. Giờ phút này lại dùng tốc độ mắt thường cũng có thể thấy mà tiêu tán, trong phút chốc độc chỉ phịch một tiếng hóa thành một lượng khí màu đen. Khí này giống như một con thú giờ phút này đang run run dường như không dám đến gần Mạnh Hạo, tản ra tứ phía.

Mạnh Hạo thả lỏng tay, thân thể Vương Đằng Phi run run phun ra máu, thân mình lảo đảo lùi ra sau, ngơ ngác nhìn ngón trỏ của mình nơi đó. Y nghĩ lại bảy tám năm về trước, lúc đó y cũng bị đánh bại, y vốn cho mình là thiên kiêu, đối phương chỉ là con kiến, bại trận năm đó là ngoài ý muốn, sau nhiều năm trở thành Trúc Cơ, đối phương đã không còn là đối thủ của y.

Nhưng hôm nay...

- Ngươi nói rất đúng, ngươi và ta quả thực không phải là kẻ địch số mệnh gì cả. Số mệnh hai từ này quá sâu xa rồi, không thích hợp giữa ta và ngươi.

Mạnh Hạo lạnh nhạt mở miệng, hắn không giết Vương Đằng Phi, không phải vì y không đáng giết mà là ở nơi đây nếu giết Vương Đằng Phi sẽ gặp phiền toái rất lớn.

Đương nhiên quan trọng nhất là Mạnh Hạo cảm nhận được vật thuộc về Vương Đằng Phi, dường như tổng hội cuối cùng lại biến thành của mình, loại cảm giác quái lạ này khiến hắn bỗng có chút không nỡ giết Vương Đằng Phi.

Lúc mở miệng thì vẫn mơ hồ có chút ngại ngùng liếc nhìn Vương Đằng Phi sắc mặt đang trắng bệch của.

Bốn phía một mảnh yên tĩnh, không ai nhìn thấy nữ tử lúc này đang nhẹ nhàng nhìn Mạnh Hạo, trên mặt mỉm cười, chỉ là sự trìu mến trong nụ cười ấy khi thấy Mạnh Hạo hòa tan độc chỉ thì liền hóa thành đau lòng.

-----o0o-----

Chương 285: Trò đùa của Hàn Bối

Nhưng khi nhìn thấy Mạnh Hạo nở nụ cười ngại ngùng thì cô gái lại mỉm cười, lắc đầu tỏ vẻ từ ái càng rõ ràng hơn.

- Đứa trẻ này, từ nhỏ đã như thế... Hầu hết đều được các cô gái thích.

Cô gái này thấp giọng nói xong, ánh mắt đảo qua Hàn Bối, lại quan sát Lý Thi Kỳ, giống như đang khảo nghiệm các nàng có thể trở thành con dâu hay không.

- Huyết mạch Hàn gia... Thua kém không ít, còn không xứng. Về cái này... có chút ý tứ, miễn cưỡng thích hợp thôi.

Mang theo nụ cười ngại ngùng, thân mình Mạnh Hạo hạ xuống, trở về bên cạnh Trần Phàm, tên mập vội vàng chạy tới nháy mắt ra hiệu với Mạnh Hạo.

Sắc mặt Vương Đằng Phi tái nhợt, lui về sau vài bước, cúi đầu không nói gì đi về phía Vương Tích Phạm, cười gượng một cái giống như mất đi ý chí chiến đấu. Vương Tích Phạm trầm mặc, khi ngẩng đầu nhìn Mạnh Hạo thì lộ ra sát khí mãnh liệt.

Mạnh Hạo ngẩng đầu, ánh mắt cũng hướng về phía Vương Tích Phạm, hai người ánh mắt nhìn nhau, Mạnh Hạo nghĩ tới Đông Phong năm đó ở Kháo Sơn Tông, nhưng hôm nay hắn đã trưởng thành tuyệt đối không dễ cho Vương Tích Phạm dùng ánh mắt đó để giết người.

- Không biết ta nếu mở chín tòa đạo đài hoàn mỹ, có thể chiến Kết Đan hay không!

Trong lòng Mạnh Hạo vẫn luôn có suy nghĩ như vậy, nhất là nay sau khi cảm nhận được sự cường hãn của Hoàn Mỹ Trúc Cơ, hắn chẳng những rất chờ mong Hoàn Mỹ Kết Đan mà càng chờ mong hơn là ở cảnh giới Trúc Cơ, có thể có khả năng chiến Kết Đan hay không!

Việc này đối với Mạnh Hạo mà nói vẫn là còn mơ hồ, nhưng trong mắt Vương Tích Phàm, Mạnh Hạo bây giờ đã là người buộc phải giết..

Thấy được ánh mắt lạnh lùng của Mạnh Hạo, Vương Tích Phàm trầm mặc, sát khí mãnh liệt hơn, gã có dự cảm, nếu không mau chóng giết Mạnh Hạo sợ là không được bao lâu chính gã cũng không còn cơ hội ở nơi này nữa.

- Mạnh Hạo trưởng thành quá nhanh...

Vương Tích Phạm không thừa nhận cũng không được, năm đó gã đã nhìn sai người.

Đúng lúc này bỗng nhiên có từng trận chuông vang lên, âm thanh kéo dài, truyền khắp thành trì, ở phía trên quảng trường xuất hiện từng trận thất thải hà quang. Khi thất thải hà quang xuất hiện, toàn bộ bầu trời bao la của Tống gia không còn là đêm tối mà trở thành sáng sớm.

Mà bầu trời bên ngoài Tống gia lại biến thành đêm tối, sự chuyển giao giữa ngày và đêm ở đây diễn ra trong chớp mắt, linh khí bỗng nhiên nồng đậm lên, đáng tiếc linh khí nồng đậm này ngoại trừ người của Tống gia ra thì không thể hấp thu được. Duy chỉ có... Mạnh Hạo ở đây giờ phút này hai mắt chợt lóe, hắn không có ý hấp thu nhưng linh khí vẫn từ từ đi vào cơ thể hắn, trở thành chất bồi dưỡng cho bốn tòa đạo đài Hoàn Mỹ, đồng thời dần dần lan tỏa đến những chỗ trống, dường như muốn ngưng kết ra tòa đạo đài thứ năm.

Chỉ có điều tòa đạo đài thứ năm mở ra cũng không thể hoàn thành trong thời gian ngắn, trừ phi Mạnh Hạo có thể ở lại Tống gia, nếu không sẽ rất khó.

Theo tiếng chuông vọng lại, ngày tháng trôi qua, ngày đêm dung hợp, trong thất thải hà quang có ba đạo thân ảnh bỗng nhiên từ trong ánh sáng mờ đi ra.

Cùng lúc đó bốn phía quảng trường giờ phút này xuất hiện không ít người của Tống gia, cả đám thần sắc cung kính nhìn thất thải hà quang, cũng khiến cho tu sĩ của những tông khác nơi đây cũng đều nhìn lại.

Ba đạo thân ảnh kia dần dần xuất hiện giống như từ trong hư vô đi ra, xuất hiện ở ánh sáng hào quang hóa thành ba người rõ ràng.

Trong ba người ở giữa là một lão giả, mặc áo dài màu trắng, trên mặt là vẻ bình thản nhìn không ra chút khủng hoảng nào của kịch biến lúc trước ở Tống gia.

Bên cạnh lão giả là hai nam tử trung niên, hai người này đều có khuôn mặt tuấn tú, tu vi lại càng sâu không lường được.

- Chư vị có thể tới Tống gia tham dự lần kén rể này, lão phu rất cảm tạ, không nói nhiều nữa, mời!

Lão giả cười ha ha, tay phải vung lên, nhất thời toàn bộ quảng trường chấn động, từng cái án kỷ trống rỗng lần lượt xuất hiện, bốn phương tám hướng giống như vật đổi sao dời, không còn là quảng trường nữa, cũng không còn ở Tống gia, mà là xuất hiện ở giữa thương thiên đại địa.

Mọi người như đang ở trên không, bốn phía mây trôi, giống như tiên cảnh, còn có không ít thị nữ bên cạnh. Từng người có vẻ mơ hồ nhưng dáng vẻ nổi bật bay tới múa hát, trên án kỷ bày rượu ngon hoa quả tràn đầy.

Mơ hồ vẫn còn âm thanh tao nhã của tự nhiên truyền đến, nơi này bao gồm Mạnh Hạo, những tu sĩ Trúc Cơ của các tông môn, làm gì có lần gặp mặt nào như vầy, giờ phút này phần lớn đều đang quan sát bốn phía, có người thì nhìn chằm chằm vào những thị nữ bên cạnh.

- Tống Thiên lão tiền bối tu vi Thông Thiên, một màn Càn Khôn vật đổi sao dời, có thể nói là dày công tu luyện.

Lúc này trong các tu sĩ Nguyên Anh dẫn đội của các tông môn khác, có người cười mở miệng.

Lão giả trong ba người kia chính là một trong những Lão Tổ Tống gia Tống Thiên, tu vi ở nhiều năm trước đã được nghe đồn là Trảm Linh, nhưng cụ thể thế nào không ai biết được. Cho dù bây giờ lão xuất hiện cũng không ai có thể nhìn ra manh mối.

Tống Thiên cười cười khoanh chân ngồi xuống, hai nam tử trung niên cũng từ từ ngồi theo.

Tu sĩ Nguyên Anh của Vương gia kia vung ống tay áo, sắc mặt ầm trầm ngồi ngay ngắn một bên, ánh mắt lạnh lùng nhìn Tống lão quái phía đối diện, có lẽ bởi vì chuyện lúc trước Tống lão quái từng cản trở lão, bây giờ vẫn còn canh cánh trong lòng.

Mạnh Hạo ngồi ngay ngắn một chỗ sau án kỷ, bên người là tên mập ngồi phía sau, nói cái gì cũng không trở về Kim Hàn Tông mà quyết ngồi ở bên cạnh Mạnh Hạo. Gã nói thế này giống như năm đó ở Kháo Sơn Tông, trong sự kích động nói về sự trải qua ở Kim Hàn Tông, thỉnh thoảng vừa lấy ra linh thạch cắn rắc rắc vừa lấy phi kiếm lóng lánh tinh quang, rõ ràng là đồ bất phàm, ngồi ở đó mài răng.

- Thanh kiếm này, lão gia của tông môn nói là chí bảo, cho ta phòng thân, nói mãi không được, ngươi cần không ta cho ngươi này.

Tên mập nói xong liền đem thanh kiếm cầm trong tay đưa cho Mạnh Hạo.

Mà trên thanh kiếm còn lưu lại nước miếng của tên mập.

Mạnh Hạo chần chờ một lúc, Chu Đại Nha bên cạnh tên mập cũng mở to mắt thấp giọng nói một câu.

- Tiểu sư thúc tổ, thanh kiếm này là pháp khí truyền thừa thứ mười chín đó...

- Thật phiền phức, pháp khí pháp khí, được rồi, thanh kiếm này đã không thể cho, chỗ ta vẫn còn những cái khác.

Nói xong tên mập lấy trong túi trữ vật ra một số lớn pháp bảo, bảo quang lấp lánh, thu hút không ít ánh mắt xung quanh.

- Ngươi xem, thích cái nào?

Tên mập hơi có vẻ đắc ý, hoan hỉ, phấn chấn nhìn Mạnh Hạo cười.

Trần Phàm ở bên cạnh thở một tiếng dài, ánh mắt ghen tỵ nhìn tên mập nhưng y biết tên mập rất có giá với Kim Hàn Tông, giờ phút này lắc đầu, thì Hàn Bối cũng bu lại. Lúc này, nàng đang nữ mặc nam trang, nhìn tên mập khẽ cười.

- Lý đạo hữu, có thể cho mượn nơi này không, ta muốn ngồi nghỉ một tý.

Tên mập sửng sốt, ngẩng đầu nhìn Hàn Bối, lại liếc nhìn Mạnh Hạo một chút, bỗng nhiên nói khẽ với Mạnh Hạo.

- Mạnh Hạo, da tiểu nương này không tồi nha, ngươi nói xem so với Sở Ngọc Yên ai hơn?

Mạnh Hạo đang nâng chén rượu lên, uống xong một ngụm, nghe tên mập nói bèn lập tức ho khan.

Tên mập cười ha ha, nhích mông sang một bên để trống một vị trí, Hàn Bối cũng không chê, cứ như vậy ngồi xuống, nghiêng đầu nhìn Mạnh Hạo, hai tròng mắt chớp chớp cười không lên tiếng.

- Mạnh huynh, đối với chuyện Hứa Thanh sư tỷ ngươi muốn cảm ơn ta thế nào?

Hàn Bối ghé miệng gần tai Mạnh Hạo nói khẽ.

- Hàn đạo hữu lời này là ý gì?

Mạnh Hạo bình thản nhưng trong lòng cũng có chút chấn động, quay nhìn về phía Hàn Bối thì bắt gặp ánh mắt Hàn Bối đang nhìn mình với vẻ quan sát.

Nếu như trước kia thần sắc Mạnh Hạo có chút biến đổi Hàn Bối lập tức có thể nhìn ra chút manh mối, đó cũng là nguyên nhân vì sao nàng lại đến gần chỗ ngồi của Mạnh Hạo.

Tâm cơ của Hàn Bối này, Mạnh Hạo ở trong phúc địa của Thanh La Tông cũng đã hiểu rõ. Người con gái này mưu kế hơn người, tâm cơ sâu xa, trong cùng thế hệ thì đây là người đầu tiên mà Mạnh Hạo gặp được.

- Mạnh huynh làm gì mà biết rõ còn cố hỏi, Hứa Thanh sư muội ở đó cũng là người của Triệu quốc Kháo Sơn Tông, mà Mạnh huynh cũng vậy.

Hàn Bối cười nói, nụ cười rất duyên khiến cho người khác cảm giác rất tự nhiên, nhất là lúc này lại mang nam trang khiến cho mị lực tăng thêm không ít.

- À?

Mạnh Hạo cười như không cười nhìn Hàn Bối.

Vẻ mặt này xuất hiện trên mặt Mạnh Hạo khiến Hàn Bối ngẩn ra, lông mày nheo lại trong lòng có chút đắn đo.

- Mạnh huynh, tiểu muội ở nơi này là vì huynh, nhưng giúp Hứa sư muội đã nhiều lần nhất là lần gần đây nhất, nếu không phải là muội ra mặt sợ là Hứa sư muội đã bị hoài nghi lớn rồi.

Cũng may tiểu muội ở tông môn có chút nội tình, cho nên Hứa sư muội trong tông môn cũng không vì ngươi mang Cực Yếm đi, mà bị liên lụy.

Hàn Bối lại nhìn Mạnh Hạo cười nói.

- Cho nên huynh muốn cảm ơn ta như thế nào đây?

Hàn Bối cười rất xinh, trong mắt lóe lên vẻ lém lỉnh nhìn rất đáng yêu, nhưng Mạnh Hạo biết rõ cô gái này tâm địa sâu xa, không thể nhìn từ vẻ mặt bên ngoài. Hình ảnh ngày hôm đó mở miệng nói lời cảm ơn, sau liền giết sạch Tạ Kiệt, vẫn còn trong tâm trí của Mạnh Hạo.

Hàn Bối nói xong, thân mình nhích gần đến Mạnh Hạo, khiến cho tư thế của hai người trong mắt người ngoài giống như là rất thân mật.

-----o0o-----

Chương 286: Trò đùa của Hàn Bối (2)

- Hàn đạo hữu không sợ ở gần ta quá sao, khiến cho người của Thanh La Tông sẽ hoài nghi nàng, không chừng Thanh La Tông cũng đều đang tìm tại hạ, sợ là qua hôm nay, người của Thanh La Tông sẽ đến.

Mạnh Hạo lạnh nhạt mở miệng, nhìn như tùy ý, nhưng thực ra là dò xét.

- Mạnh huynh muốn biết rõ cứ hỏi trực tiếp, không cần phải dò xét như vầy.

Hàn Bối cười cười nhìn Mạnh Hạo, hơi thở như lan quanh quẩn, Mạnh Hạo nhíu mày thân mình xê dịch một chút.

Thấy Mạnh Hạo xê dịch đi, Tạ Kiệt cười cười ý muốn đùa giỡn, không ngờ cố ý đi ngang qua, trên người nàng tỏa ra mùi thơm ngát, ngửi rất là dễ chịu.

Mạnh Hạo cau mày, tránh né ra khiến cho Hàn Bối khẽ cười giống như có ý chế nhạo.

- Thanh La Tông quả thực đang tìm huynh, nhưng mà huynh yên tâm, ở bên ngoài chuyện của huynh người ngoài tông không biết được, nhưng trong chỗ tối, huynh cũng nên cẩn thận...

Hàn Bối cười, cảm giác khoảng cách quá gần liền lùi lại một tý, Mạnh Hạo bỗng nhiên tay phải nhấc qua ôm lấy eo Hàn Bối, thân mình từ từ tiến tới gần.

- Nàng nói muốn ta cám ơn nàng thế nào đây.

Mạnh Hạo cách Hàn Bối rất gần thậm chí có thể cảm nhận được hơi thở của nhau, hai người ánh mắt nhìn nhau, xem ra rất dịu dàng nhưng thực tế đang đấu tâm cơ.

Hàn Bối trong mắt tỏ ra có chút bối rối, nàng không ngờ Mạnh Hạo lại làm thế này, nhưng rất nhanh trấn tĩnh lại hai tròng mắt lộ ra chút vẻ ngang bướng.

- Rất đơn giản, đem ngọc thư mà ngươi lấy được trong đỉnh vuông cho ta là được rồi.

Hàn Bối nhìn Mạnh Hạo, nhẹ nhàng nói, thân mình nhỏ kín đáo uốn éo, không dấu vết rời khỏi tay Mạnh Hạo, đứng lên.

- Mạnh huynh cần phải suy nghĩ kỹ một chút nha.

Hàn Bối cười mở miệng, Mạnh Hạo cười như không cười, không nói gì nhìn Hàn Bối, tay phải nâng lên vỗ vào túi trữ vật lấy ra một miếng ngọc giản ném qua.

Hàn Bối hơi nhíu lông mày, ngọc giản này chỉ là đồ tầm thường không phải là ngọc thư nàng muốn, nhưng nàng hiểu tâm cơ Mạnh Hạo rất sâu, rất khó đối phó. Nhưng lúc nàng tiếp nhận ngọc giản linh thức lướt qua, bỗng nhiên sắc mặt nháy mắt thay đổi, rồi rất nhanh trấn tĩnh lại, thâm ý sâu sắc nhìn Mạnh Hạo một cái, trên mặt dần lộ ra vẻ tươi cười, gật gật đầu rồi xoay người về chỗ Thanh La Tông.

Mạnh Hạo nâng chén rượu lên nhấp một ngụm, trong ngọc giản kia chỉ có một hình ảnh, chính là một màn Hàn Bối giết chết Tạ Kiệt, bị Mạnh Hạo ngày đó âm thầm khắc họa lại.

Trên thực tế cho dù là Hàn Bối không đến tìm hắn, hắn cũng sẽ tìm cách tìm Hàn Bối, dùng cái ngọc giản này đổi lấy tin tức cần thiết cùng với một kiểu bảo vệ cho bản thân.

Tên mập thấy Hàn Bối rời đi vội vàng chạy tới hỏi dò, Trần Phàm nơi đó cũng tỏ vẻ bội phục nhìn Mạnh Hạo, y cảm thấy lấy bản lĩnh của tiểu sư đệ có lẽ việc đại sự không cần đến bản thân mình lo lắng.

Không lâu sau, nơi đây có tiếng chuông vọng lại, thất thải hà quang hiện lên, từ trong đó đi ra hai người, một nam một nữ, nam tướng mạo tuấn tú, thân mình thon dài, hai mắt sáng, toàn thân áo trắng, đầu tóc đen khiến mọi người vừa nhìn đã thấy toát lên một vẻ tuấn mỹ tà dị, bước ra với nụ cười trên mặt chắp tay hướng về phía mọi người.

- Chính là Đạo tử của Tống gia Tống Vân Thư!

- Tống Vân Thư này tu vi không tầm thường, thân là Đạo tử, hơn nữa còn là đệ nhất Trúc Cơ trong Tống gia....

- Bên cạnh hắn chính là kỳ muội Tống Giai, cũng chính là nữ tử chiêu rể lần này của Tống gia.

Mạnh Hạo ngẩng đầu ánh mắt đảo qua hai ngươi đi ra từ thất thải quang mang, Tống Giai bên cạnh Tống Vân Thư, thân hình nhỏ nhắn, giống như rất yếu đuối, tóc dài làn da trắng, cả người thoạt nhìn toát lên vẻ nữ tính, hai tròng mắt sáng ngời không lộ ra vẻ tâm cơ sâu xa giống như Hàn Bối, cũng không quái gở giống Lý Thi Kỳ, càng không phải là sự đơn giản lãnh đạm của Hứa Thanh mà là sự dịu dàng.

Bất luận là kẻ nào đang nhìn Tống Giai đều cảm nhận được vẻ thuần khiết cùng sự nhẹ nhàng của nàng, giống như nàng mãi mãi sẽ không biết tức giận là gì.

Giờ phút này nàng cũng đang nhìn mọi người, khi Mạnh Hạo nhìn về phía nàng thì vừa lúc hai ánh mắt chạm nhau.

- Thời khắc đã đến, Tống gia nhiều đời tu hành, không cần lễ nghi phiền phức, tất cả đều đơn giản, chư vị anh kiệt của các tông môn đều là nhân tài kiệt xuất, đến Tống gia ta trừ những người đến xem, phần lớn đều biết rõ nguyên nhân ở đây. Nếu đã như thế, lão phu không cần nói nhiều lời.

Lão giả Tống Thiên của Tống gia ngồi ở nơi cao nhất mỉm cười, bốn phía nhất thời yên tĩnh, chỉ có âm thanh của lão vang vọng, tay phải lão vung lên tầng mây phía trước quay cuồng lập tức, nháy mắt hóa thành một cơn lốc xoáy lớn lộ ra dưới tầng mây, đây là mặt đất của một mảnh thế giới kỳ dị.

Có thể nhìn trên mảnh đất này tồn tại một đại dương mênh mông, nhưng ở giữa biển lại có một cây rất to, che cả trời, cây đó vượt qua cả ngọn núi, cực kỳ khổng lồ.

Nhưng xem đến dây mây to thô ráp quấn quanh trên cây, uốn lượn thẳng đến chân trời.

Thân cây rất lớn, tán cây lại càng hùng tráng như một đấm mây hình nấm sừng sững ở giữa biển, cũng không thiếu những nhánh cây rũ xuống, rơi vào trong mặt nước biển. Lúc này mấy nhánh cây đó lại đung đưa giống như có cuồng phong thổi qua, không lay động nổi đại thụ, nhưng lại nhấc lên sóng lớn quay cuồng.

Trên bầu trời mây đen cuồn cuộn, từng đợt tia chớp đánh xuống, tiếng sấm nổ vang vọng lại.

Mà ở chỗ mọi người thì rõ ràng là trên tầng mây.

- Trên đỉnh cây này có một viên Tứ Phương Châu, ai là người đầu tiên lấy được viên châu này, người đó chính là con rể đời này của Tống gia!

Tống Thiên cười mở miệng, ánh mắt đảo mọi người bốn phía, cuối cùng nhìn về phía Tống Giai với ánh mắt yêu thương của trưởng bối, sau đó ánh mắt lại như tùy ý, đảo qua Mạnh Hạo một cái, rất nhanh liền thu hồi.

Về phần Tống lão quái nơi đó, từ đầu đến giờ đều trầm mặt, không biết lại đang nghĩ cái gì.

Thanh La Tông, Hàn Bối không đứng dậy, nhưng đám đệ tử Thanh La Tông bên cạnh nàng lúc này lại rất nóng lòng muốn thử sức. Bọn họ đến Tống gia vốn là muốn trở thành con rể Tống gia, kể từ đó sẽ đổi đời, chẳng những hợp với lợi ích của tông môn mà còn càng phù hợp với lợi ích của bản thân.

Không biết ai là ngươi đầu tiên bước ra, rất nhanh từng đạo thân ảnh bay lên tầng mây lốc xoáy phía trước, hướng về phía biển lớn đang gào thét.

Lý Đạo Nhất vẫn chưa hề động thủ, y thân là Đạo tử, lần này đến chỉ là xem lễ, đương nhiên không có khả năng trở thành con rể đi ở rể nơi này. Nhưng những tộc nhân Lý gia phía sau y thì lại không như thế, một đám bay ra hướng về phía lốc xoáy.

Vương Đằng Phi trầm mặc, chần chờ một lúc, cho dù là Vương Tích Phạm bên cạnh ngăn cản nhưng y vẫn như cũ quyết định bước ra, cả người hóa thành đạo cầu vồng thẳng về phía lốc xoáy.

Y bay ra, liền mang ý nghĩa khác biệt, nhất thời khiến một đám người của Tử Vận Tông kinh ngạc, nhất là vị lão giả Nguyên Anh dẫn đội Tử Vận Tông, hai mắt chợt lóe lên, tu sĩ Nguyên Anh của Vương gia bên cạnh cũng nhíu mày.

-----o0o-----

Chương 287: Bình minh là lúc nở rộ

Tên mập vội ho một tiếng, nhìn nhìn Mạnh Hạo, thân mình cũng nhảy dựng lên, gã tu vi không đến Trúc Cơ, nhưng có một thân pháp bảo, không ít tu sĩ Kim Hàn Tông theo gã bay ra, cùng nhau vờn quanh nhảy vào trong tầng mây lốc xoáy.

Trần Phàm của Nhất Kiếm Tông, còn có một đám khác giờ phút này cũng lần lượt bay lên. Ở bên Huyết Yêu Tông, Lý Thi Kỳ thần sắc lạnh nhạt, nhưng những đệ tử khác bên cạnh cũng đã bay lên, trong đó có cả Vương Hữu Tài.

Mạnh Hạo nhìn tầng mây lốc xoáy kia, nhìn cái cây to vĩ đại giữa biển bên dưới lốc xoáy, hai mắt hơi nheo lại, trầm ngâm một lát thân mình đứng lên tiến về phía trước, nháy mắt thẳng đến lốc xoáy.

Nữ tử mà không có ai có thể nhìn thấy kia, nhìn Mạnh Hạo bước vào lốc xoáy, nhìn thân ảnh của hắn dần đi xa, ánh mắt trìu mến càng lộ rõ, nhưng thở dài một tiếng.

- Con đường của người, muốn tự mình đi, nếu có một ngày ngươi đến trước mặt ta, ngươi sẽ hiểu tất cả... Nếu đi không tới, dưới suối vàng địa phủ mẫu thân sẽ nhìn ngươi, chờ ngươi đầu thai.

Nữ tử nhẹ nhàng mở miệng, nhìn thân ảnh Mạnh Hạo, hai mắt nhắm lại xoay người thì thân ảnh của nàng cũng dần tan biến giống như chưa từng tới nơi này chưa từng xuất hiện.

Mặt biển quay cuồng, từng tầng sóng lớn chồng lên nhau gào thét, cuồng phong mãnh liệt đi qua khiến tât cả tu sĩ đáp xuống đều không tự chủ được bị cuốn đi, khó để đi tới được thân cây to lớn này.

Ở gần cây này mọi người giống như những con kiến nhỏ bé đối lập với sự to lớn của thân cây.

Dưới mặt biển, nhìn như có sóng to, nhưng lúc Mạnh Hạo đáp xuống trong nháy mắt hắn cúi đầu mạnh, hai mắt co lại hắn lờ mờ nhìn dưới đáy biển dường như tồn tại không ít bóng đen dẫn dụ, một luồng cảm giác nguy cơ tồn tại trong đầu hắn.

- Đây là thí luyện kén rể của Tống gia ta, không muốn đổ máu, cho nên nếu có chút nguy hiểm không thể hóa giải được, nói lời buông tha thì sẽ được truyền tống về đây.

Tống gia lão tổ Tống Thiên nói vang, giờ phút này toàn bộ mặt biển quanh quẩn âm thanh này, ngay cả gió cũng bỗng nhiên ngưng một chút, giống như không dám gào thét cùng âm thanh của lão.

Ngoài khơi, trên đại thụ che trời là tầng mây lốc xoáy vô tận, ở trên nữa là tiệc kén rể của Tống gia.

Lúc này đây, thanh âm của Lão Tổ Tống gia đã truyền xuống mặt biển phía dưới. Trong chớp mắt khi thân ảnh nữ tử mơ hồ kia biến mất, ở trong chỗ sâu của Tống, gia, nơi cất giữ đạo uẩn của Tống gia.

Trên cái hài cốt chỉ còn nửa thân trên, thân dưới đã trở thành hư vô, hai mắt bỗng nhiên lộ ra một chút u mang, ẩn tại bên trong u mang có một tia chần chờ thoáng hiện.

- Nàng... Rốt cuộc là ai? Có thượng tiên chi linh, nhưng lại không có thượng tiên chi cảnh...

- Lúc nàng nhìn phía thiếu niên nhìn như yêu thương nhẹ nhàng, như nồng đậm thương yêu, nhưng kỳ vọng trong mắt kia không phải thiếu niên họ Mạnh, mà là... Bỉ Ngạn hoa.... trên cơ thể thiếu niên kia!

- Nàng bảo lúc thiếu niên này đi đến trước mặt họ thì sẽ minh bạch tất cả, vì sao câu nói đơn giản này, ở ta nghe thì lại sởn gáy...

Lão giả trầm mặc, hai mắt dần dần lộ ra vẻ tang thương, lâm vào trầm tư.

- Còn nói, nếu như thất bại thì chờ thiếu niên này dưới hoàng tuyền chuyển thế. Những lời này rất hợp tình hợp lý, giống như thành thói quen... Chuyện này tu sĩ không có khả năng làm được, tu hành không có luân hồi, chuyển thế công dã tràng, nếu không cũng sẽ không xuất hiện Vãng Sinh động.

Ở Vãng Sinh, đó là sống thêm một đời, nhưng không có chuyển thế, mà phương pháp chuyển thể duy nhất chỉ có, chỉ có... Bỉ Ngạn hoa trong truyền thuyết kia.

- Bỉ Ngạn hoa, dung nhập vào người như chuyển thế một đời, cho nên được gọi là Bỉ Ngạn(thế giới bên kia). Nếu hoa này tan ra, thì người không còn, mà hoa trường tồn. Nhưng chuyện thế gian không có tuyệt đối, nếu có thể hàng phục hoa này đem nuốt vào, thì thất sắc thăng tiên!

Hồi lâu, vị Lão Tổ duy nhất, còn tồn tại mà ít tộc nhân biết đến này của Tống gia, hai mắt chợt lóe, mà nửa thân thể bỗng nhiên bay lên, khi lão ở giữa không trung nửa người dưới lóng lánh u quang, mơ hồ xuất hiện đường nét thân dưới, một đầu tóc rối bay múa, cả người lão lại nửa quỳ ở tại bãi đá.

- Tiên này lai lịch thần bí, Tống gia ta nhiều thế hệ canh giữ Nam Vực. Kính xin tiên linh giải thích nghi hoặc.

Lúc lão giả mở miệng thì cắn chót lưỡi phun ra một ngụm tâm huyết mà đối với lão thì không nhiều lắm. Máu phun ra trong khoảnh khắc liền biến mất, nhưng ngay trong chớp mắt đó, nhật nguyệt chí bảo trên bầu trời Tống gia, cũng là mạnh mẽ chợt lóe, như có một đạo quang mang mà người ngoài nhìn không thấy, chốc lát liền xuyên qua núi non, chiếu xuống trước mặt lão giả kia, hóa thành một thân ảnh mờ ảo.

Thân ảnh này không thấy rõ là nam hay nữ, cả người đều bị vây trong mơ hồ, như tồn tại lại như không tồn tại...

Trong chớp mắt khi nhìn đến thân ảnh ấy, lão giả lộ ra vẻ mặt thành kính. Lão hiểu được đây là linh của chí bảo, linh này... chính là linh thể của vị Lão Tổ xưa nhất của Tống gia bọn họ ở Nam Vực, theo truyền thuyết sau khi thành tiên, lưu lại biến thành.

Tay phải hình bóng ấy nhẹ nhàng nâng lên, đặt tại thiên linh của lão giả.

Hồi lâu, thân thể lão giả chấn động mạnh một cái, ánh mắt lộ ra vẻ không thể tin, ngẩng đầu lên. Lúc đó thân ảnh hư ảo kia dần dần biến mất, dường như chưa từng xuất hiện.

- Bình minh là lúc nở rộ, chập tối là khi thành tiên, Bỉ Ngạn hoa chi mẫu.. Lê Tiên.. Mạnh Hạo này, hắn nguy hiểm...

Lão giả hít một hơi sâu, trầm mặc một lúc, không biết nhớ ra cái gì, như có suy nghĩ gì, nhưng lại không truyền xuống bất cứ mệnh lệnh gì, trước khi bị buộc đi sửa chữa truyền ra khẩu dụ cho thị nữ.

Giờ khắc này, ở dưới tầng mây lốc xoáy kia, sóng dữ ngập trời biển rộng giữa không trung, cuồng phong gào thét, tu sĩ bước vào bên trong nơi này chừng có vài chục người, nay đều ở vờn xung quanh bốn phía cây đại thụ che trời này.

Ai có thể là người đầu tiên phá bỏ phong ấn nơi này, tới gần đại thụ che trời, thì có thể chiếm ưu thế bước đầu trong trận chiến này.

Trờ thành con rể Tống gia, từ nay có nơi tu hành thâm hậu, nơi ấy chính là ước mong của tuyệt đại đa số tu sĩ, cho nên bọn họ mới đến nơi đây và lâm vào thế cạnh tranh nhau.

Nhưng Mạnh Hạo lại không phải vì con rể cùng ở rể gì đó, mặc dù Tống gia thích hợp cho hắn tu hành, nhưng tính cách Mạnh Hạo không quen ăn nhờ ở đậu, trừ khi có mục đích quan trọng, nếu không, trời cao biển trộng hắn thích một mình ngao du.

Nam tử hán bình thiên hạ, nhìn ánh sáng trời đất, xem phong cảnh vạn vật, phẩm chúng sinh ý, đây mới là cuộc sống Mạnh Hạo muốn. Lúc này hai mắt hắn sáng lên, khi ngẩng đầu nhìn phía tán cây che trời, nơi đó tồn tại một viên trân châu.

Mọi người không thèm để ý đến giá trị đích thực của viên trân châu đó, mà là đang tính toán ý nghĩa biểu tượng của nó. Duy nhất chỉ có Mạnh Hạo, hắn là người để ý trước, thậm chí nếu không phải là có hạt trân châu này tồn tại, Mạnh Hạo cũng sẽ không đến nơi đây.

-----o0o-----

Chương 288: Tích niệm kiến mộc

- Hy vọng trân châu ấy, có thể giải độc cho ta, nếu thật có thể như thế, thì có thể bớt đi phiền toái phải lẫn vào Tử Vận Tông.

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe lên, trong lúc đi về phía trước trong lòng bỗng nhiên chấn động, ánh mắt nheo lại thân thể thì ngừng lại ở giữa không trung một chút.

- Nơi này... linh khí cũng có thể bị ta hấp thu, vả lại độ nồng đậm càng cao, Tống gia rốt cuộc tồn tại bí mật gì, sao có loại linh khí mà ta có thể hấp thu được giống như trong Huyết Tiên truyền thừa.

Mạnh Hạo giống như nghĩ ra gì đó, tốc độ đột nhiên tăng nhanh lên, trong cơ thể tu vi vận chuyển, bốn tòa đạo đài hoàn mỹ ở trong thân thể hắn lập tức nổ vang, giống như thân thể hắn đã trở thành một hắc động, nhất thời có linh khí bốn phía, lao thẳng đến Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo không phải không kiêng nể hấp thu, mà là cẩn thận, dần dần từng chút một.

Xa xa, Vương Đằng Phi sắc mặt âm trầm, nhưng trong lòng đã có chua sót, cũng có một luồng ý nghĩ điên cuồng. Y từ nhỏ chính là thiên kiêu, từ nhỏ đã có máu của Ứng Long từ trên trời giáng xuống, thậm chí trên con đường trưởng thành, luôn gặp đến tạo hóa dạng này dạng kia.

Nhưng... trong gia tộc, bởi vì ca ca của y Vương Lệ Hải, y không được trở thành Đạo tử, thậm chí trình độ coi trọng cũng thua xa không bằng, có thể nói tuổi thơ của y chính là sống dưới bóng ma của ca ca y.

Y muốn phản kháng, muốn giãy dụa, muốn vượt qua ca ca y, muốn chứng minh mình mới là Đạo tử của Vương gia, do đó, y mới rời Vương gia, đi đến Triệu Quốc, tìm Vô Hạ Trúc Cơ.

Bởi vì y hiểu được, ở Vương gia, bản thân mình rất khó quật khởi.

Mang theo lý tưởng lớn, mang theo chí lớn, y đi đến nước Triệu, đi tìm Vô Hạ Trúc Cơ, đi tìm truyền thừa Ứng Long, trong kế hoạch của y, khi bản thân từ Triệu quốc trở về, sẽ là thời khắc y cùng ca ca đấu một trận.

Nhưng, mọi thứ bị Mạnh Hạo phá hủy, y thất bại, bại một cách triệt để, y không cam tâm. Dưới sự khuyến khích động viên của Vương Tích Phạm và sự ủng hộ của Sở Ngọc Yên, y thoát khỏi bóng ma, rèn độc chỉ.

Thậm chí trong sự tương trợ của Sở Ngọc Yên, mặc dù y không phải Vô Hạ Trúc Cơ, cho dù chỉ là Hữu Khuyết, nhưng đã tiếp cận Vô Hạ. Hơn nữa ở trong truyền thừa Huyết Tiên, y tận mắt nhìn thấy Vương Lệ Hải tử vong, khi đó y lập tức cảm thấy nhân sinh rộng mở, giống như khổ tận cam lai.

Y cho rằng, nhân sinh thuộc về Vương Đằng Phi y đã sắp đến.

Nhưng... những chuyện kế tiếp đối với y là đả kích chưa từng có. Đầu tiên là y ngạc nhiên phát hiện, Vương Lệ Hải vẫn chưa chết, chết ở trong truyền thừa Huyết Tiên, chỉ là một luồng đạo thân do Lão Tổ Vương gia luyện hóa.

Sau đó, là chuyện liên quan đến Sở Ngọc Yên và một nam tử xa lạ, như bị cuồng phong truyền ra, khiến cho Vương Đằng Phi không thể chịu đựng được, lại càng không muốn tin tưởng, tìm Sở Ngọc Yên truy vấn, nhưng nhận được lại là sự trầm mặc của Sở Ngọc Yên.

Nếu chỉ là như thế, Vương Đằng Phi y mặc dù bị đả kích, nhưng vẫn như cũ có thể cắn răng thừa nhận. Nhưng ngay sau đó tại Tống gia, y đột nhiên phát hiện nam tử được đồn đại với Sở Ngọc Yên, lại là Mạnh Hạo

Một khắc này, y muốn phát điên rồi, y bất chấp tất cả muốn tự tay giết chết Mạnh Hạo. Nhưng một trận chiến này, lại trở thành mảnh lá cây cuối cùng đè sập nhân sinh y, sau khi mảnh lá kia rơi xuống, sau khi bị Mạnh Hạo lấy tư thái nghiền ép đánh bại, Vương Đằng Phi cười thảm, suy nghĩ của y, tính cách của y, tất cả của y đều trong nháy mắt này hoàn toàn thay đổi.

Gần như điên cuồng.

- Vương gia, ta có thể không cần, Sở Ngọc Yên, ta cũng có thể phất tay áo đoạn tuyệt, Vương Đằng Phi ta muốn đi con đường của mình, muốn đoạt lại tất cả những gì bị Mạnh Hạo cướp đi, phải đoạt lại tất cả!

Hai mắt Vương Đằng Phi mang theo tơ máu, tóc tai bù xù, cả người như điên cuồng phóng ra, đón lấy cuồng phong, lao thẳng đến đại thụ che trời kia.

Tên mập hừ lỗ mũi, thân thể trôi lơ lửng giữa không trung, bốn phía có bảy tám đệ tử Kim Hàn Tông, một đám giống như đang bảo hộ gã ở bên trong.

- Vốn dĩ Lý gia cũng không muốn ở rể nhưng nếu tông chủ không phiền, ta cũng muốn thử một chút!

Tên mập nói xong, lấy ra một khối linh thạch bắt đầu nhai rắc rắc.

Đệ tử Kim Hàn Tông bốn phía nhìn thấy, chỉ biết cười gượng

- Tiểu sư thúc tổ, việc này không tốt đâu! Lỡ đâu lão nhân gia ngài đột nhiên phát uy, lấy được thân phận con rể Tống gia, chúng ta trở lại tông môn nhất định bị trách phạt cực kỳ thảm...

- Đúng vậy tiểu sư thúc tổ, cân nhắc... Cân nhắc...

Tên mập trừng mắt, trên mặt lộ ra vẻ chần chừ.

- Nhưng ta cũng đã vào rồi.

- Tiểu sư thúc tổ, phải biết rằng, trong tông môn có mấy sư muội đặc biệt thích lão nhân gia ngài, còn có vài đạo lữ được tông chủ chỉ định cho ngài, đều còn đang trông mong ngài về đó...

Chu Đại Nha vội vàng mở miệng, gã hiểu rõ nhất tên mập. Hiện tại, lời nói vừa nói ra tên mập bèn hít một hơi sâu.

- Thôi được rồi ta chỉ đứng xem náo nhiệt vậy.

Ở bên phía Kim Hàn Tông, các đệ tử xung quanh đang khuyên can tên mập, thì xa xa Vương Hữu Tài yên lặng đứng giữa không trung, trên người y tràn ngập một luồng khí tức thần bí, bộ dạng của y vẫn như bảy tám năm về trước. Giờ phút này cả người trông có vẻ rất quái gở, nhìn về phía đại thụ che trời phía xa xa, trầm mặc không nói gì.

Y thấy được tên mập, thấy được Mạnh Hạo, nhưng mỗi khi ánh mắt Mạnh Hạo nhìn lại, y đều sẽ chọn tránh đi.

Sự việc phát sinh trên người y cùng với Đổng Hổ, có lẽ trừ hai người y ra, người ngoài mãi mãi không thể biết được.

Trên mặt biển cuồng phong tàn sát khắp nơi, tiếng gió thét gào, bóng đen du tẩu dưới đáy biển, khiến cho phiến trời đất này tràn ngập cảm giác uy nghiêm lành lạnh. Theo gió gào thét, hơn mười người bốn phía toàn bộ lao ra đón gió, xông thẳng đến phía đại thụ che trời.

Ở trong này không thể bay quá cao bởi vì càng cao thì gió càng lớn, Mạnh Hạo tận mắt thấy một đệ tử Thanh La Tông muốn bay cao lên kết quả là không bao xa liền phát ra tiếng kêu thê lương thảm thiết, toàn thân máu thịt lẫn lộn, sau khi vội vàng hô lên buông tha liền lập tức biến mất khỏi nơi này.

Gió càng lúc càng lớn, thậm chí trong trận gió to còn có từng trận phong nhận, cũng có một luồng uy áp khó hình dung khiến cho khoảng cách đến đại thụ che trời chỉ như nghìn trượng đã biến thành một bức tường, khó lại gần được.

Mạnh Hạo bước vào trong đó, đồng thời cảm nhận được uy áp cùng trở ngại bốn phía giống như tường thành, cũng cảm nhận được khi từng bước tiến về phía đại thụ, linh khí bốn phía có thể hấp thụ được đều tăng mạnh, khiến hô hấp Mạnh Hạo cũng trở nên dồn dập, hai mắt hiện lên tia sáng mãnh liệt.

- Nơi này đối với người ngoài là rất gian khổ, nhưng đối với ta mà nói nơi này chính là thánh địa tu hành!

Mạnh Hạo ngẩng đầu lên, ánh mắt nhìn về phía đại thụ nghìn trượng.

- Đây rốt cuộc là... Loại cây gì?

Mạnh Hạo dĩ nhiên phát hiện ra, linh khí nơi đây đều không phải đến từ thiên địa xung quanh, mà là từ trên thân đại thụ kia phát tán ra.

Hơn mười tu sĩ ở nơi này tại bên ngoài đại thụ, khó khăn bước về phía trước, thì trên tầng mây của bầu trời, chỗ ngồi của người trong ngũ tông tam tộc, tầm nhìn sáng ngời, từ trên tầng mây lốc xoáy nhìn xuống.

Bọn họ có thể thấy rõ hình ảnh ở phía dưới.

-----o0o-----

Chương 289: Tích niệm kiến mộc (2)

- Chư vị tông môn gia tộc tới đây đều là anh kiệt thiên kiêu, không biết ai có thể là người đầu tiên bước lên đại thụ kia.

Tống Thiên mỉm cười, âm thanh truyền ra thì phía dưới lão, các lão quái Nguyên Anh của từng tông môn gia tộc đều lộ ra vẻ tươi cười.

- E là có chút gian nan. Không nghĩ tới lần khảo nghiệm chiêu rể này Tống tiền bối lại mở ra bảo đồ như vậy...

- Cây ấy chắc là một đạo tàn niệm của Kiến Mộc viễn cổ biến thành, được một thế hệ đạo sư cảm ngộ từ truyền thuyết Kiến Mộc ở phương đông, lúc này mới họa ra được. Nghe nói nếu có thể cảm ngộ đầy đủ là có thể huyễn hóa ra cây ấy, thì có thể triệu hồi chí bảo viễn cổ.

Theo lời nói của tu sĩ Nguyên Anh bốn phía, ánh mắt của Hàn Bối ngồi tít ở phía dưới lại nhìn về phía Mạnh Hạo trong lốc xoáy. Sau khi quét qua, vẻ mặt bình tĩnh không chút suy nghĩ.

Lý Thi Kỳ nơi đó, thì nhìn về phía cái cây do tàn niệm Kiến Mộc tạo thành với vẻ suy tư.

- Tàn niệm Kiến Mộc, theo truyền thuyết có thể phóng thích hoán đổi linh khí thiên địa thời viễn cổ, đáng tiếc linh khí đó tu sĩ lại không thể sử dụng, chỉ có thể trở thành bức tường cản trở. Nhưng bảo vật này nếu tu vi đủ, cũng tùy theo cảm ngộ, có thể có cả thế giới cất chứa ở bên trong Kiến Mộc, có thể gọi là chí bảo. Mặt khác quan trọng nhất là bảo vật này đối với những đệ tử muốn đột phá tu vi rất có lợi.

Một trong những tu sĩ Nguyên Anh của Thanh La Tông, là một nam tử trung niên giờ phút này mỉm cười mở miệng ánh mắt như tùy ý, đảo qua về phía lốc xoáy, khi nhìn về phía Mạnh Hạo thì nhiều thêm mấy lần.

Trước đây y đã chú ý đến Mạnh Hạo, nhưng lại không bất động thanh sắc, giờ phút này cũng như vậy.

- Cây ấy quả thật là tàn ảnh Kiến Mộc, tên bức tranh đó là Tích Niệm Kiến Mộc. Năm đó, khi lão phu thọ ngàn tuổi thì chúa biển đời thứ tám của Thiên Hà Hải tặng cho, hôm nay lấy ra, một mặt muốn đám tiểu bối này cảm thụ viễn cổ, mặt khác cũng muốn chư vị quan sát một phen. Bởi vì không bao lâu sau bức họa này không còn thuộc về lão phu nữa.

Tống Thiên cười ha ha, lắc đầu mở miệng.

- Lão phu sẽ đem bức họa này tặng cho con rể tương lai của Tống gia ta.

Tống Thiên vừa dứt lời, hai mắt tu sĩ Nguyên Anh bốn phía nhất thời sáng lên, nhưng trong khoảnh khắc không ai mở miệng, toàn bộ đều nhìn về hướng tầng mây lốc xoáy.

- Lão tổ, chi bằng vãn bối cùng những đạo hữu này đánh cược một phen, xem đám đệ tử các tông kia ai là người đầu tiên bước tới gần cái cây đó?

Tống lão quái ngồi ở phía dưới bỗng nhiên cười mở miệng.

- Bọn ta đương nhiên cá đệ tử của tông môn nhà mình, Tống lão quái ngươi muốn đánh cược ai?

Lão giả họ Phàn của Nhất Kiếm Tông cười ha ha uống một ngụm rượu trêu chọc nói.

- Ta chọn hắn!

Tay phải Tống lão quái chỉ về phía lốc xoáy, lắc lắc có thể thấy được hướng chỉ ngón tay đó là...

Mạnh Hạo!

Lời nói Tống lão quái truyền ra, các tu sĩ Nguyên Anh lập tức đều nhìn đi, thấy Tống lão quái chọn là Mạnh Hạo, hai mắt vị trung niên nam tử Nguyên Anh của Thanh La Tông chợt lóe lên.

Lão giả Nguyên Anh của Vương gia nhíu mày.

Vị lão giả họ Phàn của Nhất Kiếm Tông cười cười, thâm ý sâu sắc liếc nhìn Tống lão quái.

- Được muốn đánh cược gì?

Bà lão tu sĩ Nguyên Anh của Huyết Yêu Tông, tóc bạc trắng làn da nhăn nheo, giọng nói khàn khàn truyền ra một cảm giác giống như xương cốt ma sát, cười như không cười, chậm rãi mở miệng.

- Cược một quả Anh Quả!

Tay áo Tống lão quái vung lên, tay phải đặt tại mi tâm, cũng chỉ trong mấy hô hấp, có một ảo ảnh tiểu nhân khoanh chân ngồi xuống, được lấy ra từ mi tâm.

Mắt thường có thể thấy được, tiểu nhân này rất nhanh liền ngưng tụ, trở thành một vật giống như linh quả, phát ra mùi thơm ngát.

Vật ấy chính là Anh Quả, chỉ có tu sĩ Nguyên Anh mới có thể từ trong Nguyên Anh của bản thân ngưng tụ ra, có thể so với Thiên Tài Địa Bảo! Linh quả do thiên địa sản sinh ra, mà trong cơ thể tu sĩ Nguyên Anh có thể tự thành thiên địa, tự nhiên cũng có thể xuất hiện linh quả.

Vật ấy giống như tạo hóa thiên địa, là vật quý giá nhất của tu sĩ Nguyên Anh. Giống như khác biệt giữa Trúc Cơ là trình độ cùng số lượng đạo đài, Kết Đan thì khác ở màu sắc của nguyên đan, ở cảnh giới Nguyên Anh thì là phân biệt bởi số lượng Anh Quả.

Lấy chín làm chuẩn, Nguyên Anh tam cửu, Nguyên Anh lục cửu cho đến Nguyên Anh cửu cửu, đây là sự phân chia trình độ trong cảnh giới Nguyên Anh.

Anh Quả của người ngoài sẽ không thể tăng số lượng Anh Quả của người khác, không thể tăng phẩm cấp, nhưng có thể dùng để việc tái sinh bổ sung. Đối với Nguyên Anh mà nói Anh Quả của người ngoài là đan dược tốt nhất cho việc chữa thương cùng khôi phục.

Về phần Trảm Linh, là chém toàn bộ, cho nên Anh Quả vô dụng, chỉ có sau khi Vấn Đạo, mới có thể cảm ngộ được đại đạo thiên địa, ngưng tụ ra đạo quả của bản thân, là chứng nhận cho việc thăng tiên.

Theo lời Tống lão quái truyền ra, tu sĩ Nguyên Anh bốn phía đều trầm tư, rất nhanh mọi người đều ngưng tụ một quả Anh Quả của bản thân, phút chốc đã có tổng cộng tám quả Anh Quả trôi nổi trên không.

Tám quả Anh Quả đối với tu sĩ Nguyên Anh mà nói có sức lôi cuốn không nhỏ, thời khắc này ai cũng bình thản nhưng trên thực tế tinh thần cũng phấn chấn hẳn lên, nhìn về phía các đệ tử trong tông ở tầng mây lốc xoáy.

Tống Thiên mỉm cười không có ý ngăn cản, hai nam tử bên cạnh y một người nhắm mắt ngồi xuống, người còn lại sắc mặt trầm lặng, nhìn đám tu sĩ trong lốc xoáy, thần sắc quan sát kỹ.

Về phía Đạo tử Tống Vân Thư của Tống gia giờ phút này yên lặng ngồi bên cạnh Lão Tổ Tống Thiên mỉm cười nhìn tất cả, nhưng ở sâu trong mắt cũng có chút lóe sáng lên.

Tống lão quái tinh thần phấn chấn hẳn, giờ phút này ánh mắt chăm chú nhìn Mạnh Hạo ở trong tầng mây lốc xoáy.

- Tiểu tử họ Mạnh, đem bản lĩnh của ngươi ở Triệu quốc lấy ra đi, lần này nếu ngươi giúp ta thắng cược, lão phu nhất định ban cho ngươi một quả Anh Quả.

Tống lão quái thầm nghĩ, đối với Mạnh Hạo ở nơi đó, bởi vì việc ở Triệu quốc, bởi vì truyền âm bên tai Tống gia lúc trước, lúc này lão cực kỳ chờ mong.

Từ khi mọi người nơi đây đánh cược. Dưới tầng mây, hơn mười người bên cạnh đại thụ che trời đều mau chóng tiến về phía trước, sự uy áp ở phía trước khiến tốc độ không thể không giảm đi nhưng vẫn là tiến về phía trước.

Kẻ nhanh nhất chính là Vương Đằng Phi, y hai mắt đỏ rực, liều lĩnh lao về phía trước, đối với y đây là một cơ hội, một khi trở thành con rể Tống gia, thì nhân sinh của y mới có thể quật khởi lên được.

- Mạnh Hạo, còn có con tiện nhân Sở Ngọc Yên, các ngươi cứ chờ đấy!

Vương Đằng Phi nghiến răng nghiến lợi gào thét, lại tiến được gần thêm mười trượng.

Ngoại trừ Vương Đằng Phi, còn có Vương Hữu Tài, gã lặng lẽ tiếp cận bất tri bất giác đã ở gần Vương Đằng Phi, theo sau mới là tu sĩ các tông khác. Mà Trần Phàm ở trong này cũng là một nhân tài kiệt xuất.

Tên mập vì có mọi người bảo hộ, tốc độ không nhanh, nhưng cũng không chậm.

Ngược lại Mạnh Hạo ở nơi này hiển nhiên là tụt về phía sau một chút, nhưng vẻ mặt hắn lại bình tĩnh. Cứ bước nửa bước một, Mạnh Hạo đều dừng lại một tý, linh khí chung quanh hắn càng lúc càng nồng đậm, được hắn cẩn thận hấp thu.

Thời gian trôi qua, thoáng chốc đã một canh giờ, lúc này Vương Đằng Phi cách cây đại thụ che trời chỉ hơn mười trượng, Vương Hữu Tài cách khoảng hai mươi trượng, những người khác lần lượt đều lần lượt tầm trăm trượng, Tống lão quái trên tầng mây sắc mặt dần khó coi, tu sĩ Nguyên Anh khác thì lộ vẻ mỉm cười.

Mạnh Hạo cách trăm trượng, giờ phút này hít một hơi sâu, đoạn đường này cẩn thận hấp thu giống như hắn nuốt vào vài viên La Địa Đan. Nhưng mặc dù cẩn thận vẫn không ngừng đi về phía trước, loại linh khí bốn phía mà hắn có thể hấp thu càng lúc càng nhiều, hai mắt Mạnh Hạo bỗng nhiên lóe sáng.

- Cơ hội hiếm có, dứt khoát toàn lực hấp thu!

Trong tính cách của Mạnh Hạo mang theo quyết đoán, giờ phút này một khi đã quyết định, cả người lập tức tiến về phía trước từng bước một. Khoảnh khắc một bước hạ xuống trong cơ thể Mạnh Hạo nhất thời nổ vang, bốn tòa đạo đài Hoàn Mỹ không có bị Mạnh Hạo áp chế mà toàn lực vận chuyển, tiếng động rầm rầm quanh quẩn trong cơ thể Mạnh Hạo, trong phút chốc xung quanh hắn giống như xuất hiện cơn lốc xoáy cực đại.

Lốc xoáy vừa xuất hiện lập tức tràn ngập bốn phía, linh khí không bị những người khác hấp thu trong chớp mắt như sôi trào lên nhất tề hướng thẳng về phía Mạnh Hạo.

Nước biển phía dưới càng rít gào quay cuồng, thân thể Mạnh Hạo thậm chí xuất hiện sự vặn vẹo mơ hồ, linh khí có thể hình dung dũng mãnh điên cuồng lao thẳng đến thân thể của hắn, khi đó tốc độ của Mạnh Hạo trong nháy mắt tăng vọt.

Không phải hắn muốn tăng tốc mà là càng đi về phía trước càng hấp thu được nhiều linh khí, giờ phút này cất bước từ khoảng cách trăm trượng rồi tám mươi, sáu mươi trượng...

Tu vi trong cơ thể Mạnh Hạo cũng trong thời gian ngắn không ngừng tăng lên, tòa đạo đài thứ năm cũng đã xuất hiện sơ hình, vả lại cũng đang ngưng tụ rất nhanh.

Một màn này khiến nội tâm Mạnh Hạo kích động, hắn hít một hơi sâu, tốc độ nhanh hơn, nếu đã quyết định liều lĩnh hấp thu, như vậy liền nhất định phải cắn nuốt một cách triệt để.

Đây chính là tính cách Mạnh Hạo, lúc hắn là thư sinh cũng vậy, cũng là cách hắn đối nhân xử thế. Ngày thường không hề nhiều chuyện chọc phải phiền toái, nhưng một khi đã phạm phải, vả lại không thể hóa giải, như vậy liền phải làm dứt khoát triệt để.

Tòa đạo đài thứ năm giờ phút này không ngừng ngưng tụ khiến tu vi Mạnh Hạo cũng không ngừng tăng lên, hai mắt hắn càng sáng lên, khí tức càng trở nên mạnh hơn.

Phút chốc Mạnh Hạo đã vượt qua bảy mươi trượng, khoảng cách với cây đại thụ che trời chỉ còn lại ba mươi trượng. Lần này hắn bùng nổ, tốc độ quá nhanh, hấp thu quá mức kinh người khiến tâm thần tu sĩ bốn phía đều chấn động.

Bọn họ thấy được lốc xoáy đáng sợ bao quanh Mạnh Hạo, cảm nhận được linh khí bản thân không thể hấp thu ở bốn phía lại trào lên hướng thẳng về phía Mạnh Hạo, làm cho cả thế giới này trong nháy mắt giống như trở thành một mảnh thiên địa gợn sóng.

- Hắn đang làm cái gì đó...

- Đây là... Đây là đang hấp thu những linh khí không thể bị hấp thu ở nơi này?

- Hắn... Hắn sao có thể làm được!!

Tu sĩ các tông bốn phía chớp mắt đều chấn động nhất tề nhìn về phía Mạnh Hạo.

Không chỉ có bọn họ, giờ phút này mọi người trên tầng mây sau khi nhìn thấy việc này đều chấn động tâm thần.

- Hắn lại có thể cắn nuốt linh khí viễn cổ.

- Hắn là thể chất gì, tu hành công pháp gì, sao lại có thể như thế!

Những tu sĩ Nguyên Anh nhất thời hai mắt như điện, muốn nhìn thấu Mạnh Hạo, trong lòng chấn động. Một màn này của Mạnh Hạo, vượt khỏi dự liệu của bọn họ.

Nhưng cho dù bọn họ là tu sĩ Nguyên Anh, có thể dễ dàng nhìn ra tu vi một người, nhưng đối với đạo đài của Mạnh Hạo, thì trong khoảnh khắc nhìn thấy đều là một mảng mơ hồ.

Như có một luồng sức mạnh kỳ dị làm nhiễu, lực lượng này ở trong đó, khiến bọn họ không thể nhìn ra manh mối gì, vị nam tử trung niên của Thanh La Tông trầm mặc nhưng trong mắt có chút kỳ dị. Trên thực tế trước khi Mạnh Hạo tiến vào tầng mây lốc xoáy, y cũng đã cảm nhận được trên người Mạnh Hạo có loại đạo đài kỳ dị không thể nhìn thấu được.

Lúc các tu sĩ Nguyên Anh các tông ở nơi này bị Mạnh Hạo làm cho kinh động, Lão Tổ Tống gia Tống Thiên hai mắt bỗng nhiên sáng lên, tia sáng mà từ đầu đến giờ chưa từng xuất hiện.

Lão nhìn chằm chằm Mạnh Hạo trong lốc xoáy, hai mắt chợt lóe lên, không nói gì nhưng trong mắt đã có chút rung động rồi nhanh chóng tiêu tán.

Tống lão quái cười ha ha, lão mặc dù cũng thấy khó tin nhưng hiển nhiên là cực kỳ phấn chấn. Giờ phút này tiếng cười quanh quẩn, thì Hàn Bối cách đó không xa cũng hít một hơi sâu, nàng nghĩ tới cửu cổ vô Mạnh, nhưng Mạnh Hạo lại có thể tiến vào đỉnh vuông.

Lý Thi Kỳ mắt phượng chợt lóe lên, nhìn vào thân ảnh Mạnh Hạo trong lốc xoáy như có suy nghĩ gì.

Đúng lúc này dưới tầng mây, xung quanh cây đại thụ che trời, thậm chí chỉ trong chớp mắt, bởi vì sự quay cuồng của linh khí khiến cho cuồng phong mãnh liệt hơn, thổi đám người Vương Đằng Phi từ khoảng cách mười trượng, trực tiếp ngã lộn xuống biến thành bốn mươi năm mươi trượng!

Y cũng giống như những người khác đều bị thổi đi không kiềm chế được, kể từ đó tình thế thay đổi, Mạnh Hạo khoảng cách ba mươi trượng nháy mắt trở thành người gần cây đại thụ che trời nhất.

Vương Đằng Phi ngửa mặt lên trời rống to, y không cam lòng liền lao mạnh đi, nhưng gần như trong nháy mắt khi y lao ra, Mạnh Hạo ở phía trước hít một hơi sâu, bước một bước vượt qua mười trượng, rồi lại một bước, hai mươi trượng.

Chỉ hai bước, khoảng cách tới cây đại thụ che trời chỉ còn lại mười trượng, dưới tàng cây kia Mạnh Hạo rõ ràng như con kiến nhỏ bé, nhưng xung quanh hắn tồn tại lốc xoáy hùng mạnh, linh khí nơi đây rầm rầm tiến vào, được đạo đài trong cơ thể hắn hấp thu. Tòa đạo đài thứ năm của hắn giờ phút này đã xuất hiện hình thái, nếu có thể tiếp tục duy trì thì không bao lâu có thể ngưng tụ ra tòa đạo đài thứ năm hoàn chỉnh trong cơ thể Mạnh Hạo.

Một khi đã đến đó, có được năm tòa đạo đài Hoàn Mỹ, Mạnh Hạo liền trở thành người mạnh nhất trong Trúc Cơ cảnh.

Thiên kiêu cũng được, Đạo tử cũng thế, tất cả Trúc Cơ cảnh, khi đứng trước mặt Mạnh Hạo đều bị bẻ gãy, nghiền nát.

-----o0o-----

Chương 290: Linh áp chúng nhân

Cơ duyên lần này, đối với Mạnh Hạo mà nói, như là một lần tạo hóa bất ngờ. Tu vi của hắn nhanh chóng tăng lên, càng tới gần cây đại thụ che trời thì linh khí càng nồng đậm.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, giờ khắc này, hắn bỏ qua tất cả mọi người, trong mắt hắn chỉ có cây đại thụ phía trước. Loại linh khí khó có thể hình dung từ trên cây này phát ra, người ngoài không thể hấp thu, chỉ có hắn mới làm được!

Mạnh Hạo đã lâu rồi không cảm giác được sảng khoái khi hấp thu linh khí như vậy. Theo linh khí được hút vào, hai mắt hắn lộ ra quang mang sáng ngời, thân hình nhoáng lên tiến về trước, trực tiếp xuất hiện dưới gốc đại thụ che trời này. Tại đây, linh khí như trở nên điên cuồng, giống như Mạnh Hạo đã trở thành một cái hắc động có thể cắn nuốt tất cả, làm cho linh khí bốn phía điên cuồng tràn vào.

Tu vi của Mạnh Hạo không ngừng được đề cao, tòa đạo đài thứ năm chẳng những hiện ra, hơn nữa còn chân chính hóa thành thực thể, nhanh chóng ngưng tụ.

Một thành, hai thành, ba thành...

Tâm tình phấn chấn, tại đây, hắn cảm nhận được trên cây đại thụ, linh khí càng nồng đậm hơn. Hắn không chút do dự, phi thân nhảy lên, lao thẳng lên trên cây đại thụ mà đi.

So với hắn, gốc đại thụ che trời như vô tận, Mạnh Hạo đứng trên tàng cây giống như một con phi trùng, nhỏ bé yếu ớt, căn bản không thể so sánh, giống như đom đóm cùng ánh trăng vậy.

Mạnh Hạo là người đầu tiên leo lên cây này, cho tới lúc này, những tu sĩ khác cũng dần tới gần, sau thời gian mười cái hô hấp, Vương Đằng Phi cùng Vương Hữu Tài cũng theo đó lao lên cây.

Nhưng đối với bọn họ mà nói, linh khí này không thể hấp thu, cũng không thể bổ sung, cho nên, khó khăn không cần nói cũng biết. Ngược lại, Mạnh Hạo ở đây như cá gặp nước, tốc độ của hắn cực nhanh, chớp mắt đã vượt lên trăm trượng.

Một màn nơi đây, người ngoài nhìn thấy đều lộ ra tia sáng kỳ dị. Nhất là Lão Tổ Tống gia, trong hốc mắt lão lộ ra kỳ quang, xuyên qua tầng mây mà nhìn về Mạnh Hạo, ánh mắt càng lúc càng sáng.

- Hắn lại có thể hấp thu linh khí tại nơi đây... Nhưng mà nơi đây chỉ là một bức họa về Kiến Mộc, ngay cả hình chiếu cũng không phải. Chỉ là lây dính một chút ý chí của Kiến Mộc, cho nên linh khí mới nồng đậm như thế... Nhưng thực tế lại rất ít...

Lão Tổ Tống gia hít sâu một cái, không nói gì, nhưng trong hai mắt bắn ra quang mang, lộ ra chút chần chừ.

Tại chỗ Tống lão quái, giờ phút này cũng rung động không thôi, nhưng lão càng nhiều hơn là vui mừng, trên mặt lão lộ ra nụ cười tươi. Nhìn sắc mặt một đám lão quái Nguyên Anh của tông môn khác đều có biến hóa, lão cười càng thoải mái hơn. Lão vung tay, trực tiếp thu lấy Anh Quả đặt cược của mọi người.

- Chư vị đạo hữu, những tiền đặt cược này, Tỗng mỗ liền thu lấy, không bằng chúng ta tiếp tục cược đi? Ta cá là tiểu tử này có thể trở thành con rể Tống gia ta! Thế nào?

- Các ngươi có đánh cuộc hay không?

Đối mặt với giọng nói khiêu khích của Tống lão quái, những tu sĩ Nguyên Anh những tông môn khác đều không nói không rằng, một đám như tự động gạt bỏ âm thanh của lão, nhìn qua tầng mây lốc xoáy, nhìn xuống Mạnh Hạo dưới gốc đại thụ, tất cả như có điều suy tư.

Tống lão quái hỏi mấy lần, lại thấy không ai lên tiếng, lão liền cười đắc ý, thu hồi Anh Quả. Khi nhìn về Mạnh Hạo phía dưới, trong mắt lão đã không còn khúc mắc năm đó, mà ngược lại còn lộ ra chút thưởng thức.

- Tiểu tử Mạnh Hạo này không tệ, sớm biết như thế, năm đó đánh cược với Ngô Đinh Thu nên đặt lên người tiểu tử này.

Tống lão quái cười tủm tỉm nhìn Mạnh Hạo trong tầng mây lốc xoáy, trong lòng nổi lên không ít tâm tư.

Trong tầng mây lốc xoáy, hai mắt Vương Đằng Phi đỏ ngầu, y đạp lên cành đại thụ, cấp tốc đuổi theo lên trên. Y không thể hấp thu linh khí thiên địa nơi đây, thậm chí nó còn trở thành uy áp ngăn cản y tiến lên, bốn phía gió giật cuồn cuộn, hơi chút vô ý sẽ bị thổi ra ngoài đại thụ, như vậy thì phải bắt đầu lại.

Đối với y, những điều này đúng là gian nan, nhưng mỗi khi nhìn thấy tốc độ cực nhanh của Mạnh Hạo phía trên, giống như căn bản không chịu uy áp cùng cuồng phong nơi đây, thậm chí còn đang không ngừng hấp thu linh khí, điều này làm cho nội tâm Vương Đằng Phi điên cuồng. Cảm giác ghen tỵ không ngừng dâng lên trong đáy lòng, càng lúc càng đậm.

- Dựa vào cái gì ta lại thua hắn! Ta là thiên kiêu Vương gia, nhưng người này đoạt truyền thừa của ta, đoạt đạo lữ của ta. Nay còn muốn đoạt đi tạo hóa của ta, ông trời à, vì sao ngươi lại đối xử bất công với ta như thế!

- Ta không phục, ta không cam lòng!

Vương Đằng Phi thầm rít gào, cắn răng điên cuồng tiến lên trước, dù là cuồng phong cuốn tới, cánh tay y cũng bị xé rách, nhưng y vẫn gắt gao bám vào cành cây.

Rất nhanh, Vương Đằng Phi liền phát hiện, linh khí không thể hấp thu, hóa thành uy áp nơi này lại theo Mạnh Hạo đi trước mà dần giảm bớt, khiến cho lực cản lên người y cũng theo đó mà dần tiêu tán.

Ở phía sau y, Vương Hữu Tài, Thiên Thủy Ngân, Lã Tống, còn có tên mập cũng tới gốc cây, mọi người cũng không ngừng leo lên đuổi theo.

Bọn họ cũng phát hiện được điểm này, tốc độ truy đuổi theo Mạnh Hạo cũng theo đó mà tăng lên không ít.

Điểm này, Mạnh Hạo đi phía trước cũng phát hiện, linh khí nơi này nhìn như rất nồng đậm, nhưng trên thực tế lại như tồn tại ở những khu vực khác nhau. Như hiện giờ, phía dưới thân Mạnh Hạo, linh khí gần như khô kiệt, cũng vì vậy mà mới làm cho đám người Vương Đằng Phi nhanh chóng đuổi lên.

Tuy phía dưới linh khí giảm bớt, nhưng càng lên trên, linh khí càng đậm, càng không ngừng hấp thu, tòa đạo đài thứ năm của hắn không ngừng mở ra, đã có hơn bốn thành.

- Linh khí nơi đây như tồn tại từng tầng, theo ta hấp thu, từng tầng hút vào trong cơ thể, như thế mà nói, linh khí nơi này trông thì như nồng đậm, trên thực tế lại cũng không nhiều...

Nhưng nếu có thể hấp thu toàn bộ, cũng đủ cho ta mở ra tòa đạo đài thứ năm...

Hai mắt Mạnh Hạo lóe ra tinh quang, linh khí bốn phía không ngừng gào thét mà tới, mỗi khi linh khí có dấu hiệu giảm bớt thì Mạnh Hạo liền tiếp tục leo lên cao hơn.

Nhưng phía sau hắn, đám người Vương Đằng Phi cũng thế, tốc độ càng lúc càng nhanh. Dù sao, linh khí khô kiệt,uy áp tiêu tán, bọn họ chỉ còn đối mặt với cuồng phong, cho nên đã dễ dàng hơn không ít. Dần dần, khoảng cách giữa Mạnh Hạo cùng bọn họ chỉ khoảng mười trượng mà thôi.

Mười trượng vốn không xa, nhưng trên cây đại thụ che trời này, người ngoài nhìn lại như trong gang tấc, giờ phút này, đám lão quái Nguyên Anh phía trên tự nhiên cũng thấy được một màn này. Một đám còn đang suy tư thì tu sĩ Nguyên Anh của Vương gia bỗng nhiên hừ lạnh một tiếng.

- Tống lão quái, lão phu sẽ cược với ngươi một ván, lúc này, chúng ta cược hai quả Anh Quả!

Nghe vậy, Tống lão quái chần chừ một chút, chân mày hơi nhíu lại, tu sĩ Nguyên Anh Thanh La Tông vội ho một tiếng.

- Coi như thêm một người tại hạ!

- Nếu cược, vậy chúng ta cùng Tống lão quái ngươi cược, một người hai quả Anh quả, nếu ngươi thắng thì lấy đi mười bốn quả, nếu thua, một mình ngươi cũng xuất ra như vậy.

Tu sĩ Nguyên Anh Lý gia cũng lên tiếng. Một câu này làm cho Tống lão quái càng chần chờ hơn.

-----o0o-----

Chương 291: Vạn chúng chú mục!

Sau một lúc lâu, Tống lão quái cắn răng một cái, dựa vào chút tin tưởng vô căn cứ với Mạnh Hạo, lão vung tay.

- Đánh!

Trong lúc nói, đám lão quái Nguyên Anh liền lấy Anh Quả của bản thân ra, hơn mười quả Anh quả đồng thởi xuất hiện, đủ có thể làm cho bất kỳ một tu sĩ Nguyên Anh nào đều động tâm không thôi. Có thể nói, so sánh với lúc trước, lúc này đã nhiều gấp đôi rồi.

Gần như trong lúc đám lão quái quyết định đánh cược, Mạnh Hạo đã hoàn toàn triển khai tốc độ, gần như đã đi được ba phần đại thụ. Mà đám người Vương Đằng Phi, khoảng cách với Mạnh Hạo chỉ có hơn mười trượng, giống như tùy thời đều có thể vượt qua.

Mạnh Hạo vẫn bình tĩnh, so với tạo hóa nơi này, hắn không để ý ai đạt được thứ nhất, hắn để ý chính là linh khí nơi này. Qua không bao lâu, Vương Đằng Phi đột nhiên ngửa mặt rống một phát, không biết y thi triển pháp thuật gì, toàn thân được bao phủ một tầng quang mang, tốc độ nhất thời bạo tăng. Trong chớp mắt đã trực tiếp vượt qua hơn mười trượng, vượt qua vị trí của Mạnh Hạo, còn đi trước gần một trượng.

Nhưng không đợi Vương Đằng Phi lộ ra vui mừng, một luồng uy áp làm cho y run rẩy, thậm chí làm cho hắn phun ra máu. Nếu không phải Mạnh Hạo đã vượt tới một trượng, khiến cho linh khí nơi này bị hút vào trong thân thể, làm cho uy áp tiêu tán, e là Vương Đằng Phi đã bị một bàn tay vô hình đánh ra, mạnh mẽ đánh rớt khỏi cây đại thụ.

Thần sắc Mạnh Hạo vẫn như thường, cũng không liếc nhìn Vương Đằng Phi một cái nào, thân hình nhoáng lên, đi qua khu vực Vương Đằng Phi vừa phun ra máu tươi. Linh khí theo đó mà tiến vào trong cơ thể, tốc độ Mạnh Hạo thậm chí còn chậm lại, chờ sau khi hấp thu toàn bộ linh khí nơi này, hắn mới chậm rãi tiến lên.

Một màn này, làm cho bất luận kẻ nào đều không dám vượt qua, không dám tùy tiện vượt lên.

Kết cục vừa rồi của Vương Đằng Phi đã làm cho mười tên tu sĩ phía sau khiếp sợ. Những người này lộ vẻ cổ quái nhìn Mạnh Hạo, thậm chí tên mập cũng hít sâu một hơi, lộ ra bộ dáng khó mà tin được.

Ngay cả những tên tu sĩ tới gần trong khoảng thời gian ngắn đều không có kẻ nào dám vượt lên...

Tốc độ Mạnh Hạo chậm lại, bọn họ cũng bị ép không có biện pháp, chỉ có thể giảm tốc độ lại. Mang theo uất ức cùng bất đắc dĩ theo sau Mạnh Hạo. Một đám không phải là không có tâm tư, hiển nhiên bọn họ đang chờ đợi, chờ đến khi đến điểm cao nhất liền bộc phát thủ đoạn mạnh nhất của mình, tranh thủ vượt lên, cho dù là một trượng cũng là vượt trước.

Những tâm tư này, Mạnh Hạo đương nhiên rõ ràng, hắn vẫn bình tĩnh,không chút để ý. Thậm chí hắn còn dừng bước, chờ sau khi hấp thu hết linh khí tầng này mới lần nữa leo lên.

Sau Mạnh Hạo, dưới khoảng mấy trượng, mấy người không ngừng đuổi theo, rất nhanh, toàn bộ tu sĩ đều tập trung tại nơi này. Một đám bất đắc dĩ nhìn Mạnh Hạo. Mạnh Hạo đi tới bước nào thì bọn họ mới lên được bước đó.

Cảnh tượng này làm cho ánh mắt toàn bộ thế giới đều nhìn lên người Mạnh Hạo, Mạnh Hạo như trở thành kẻ được chú ý nhất, không ai sánh kịp.

Thí luyện chọn rể của Tống gia lại trở thành nấc thang leo lên của một mình Mạnh Hạo, sau lưng hắn, chẳng những đám thiên kiêu các tông môn đều khó chịu, ngay cả những đám lão quái Nguyên Anh trên tầng mây cũng trở nên khó coi.

Duy chỉ có Tống lão quái thì càng lúc càng cười đắc ý hơn, nhìn Anh Quả trước mắt, trong lòng giống như đã xác định, tất cả đã gần như thuộc về mình rồi.

Toàn bộ lễ chọn rể, giờ phút này cực kỳ yên tĩnh, thần sắc Tống Giai cũng lộ vẻ cổ quái, nhìn Mạnh Hạo trong tầng mây xoáy. Dù kết quả cuối cùng lần này không phải là Mạnh Hạo, nhưng tại lần này, ấn tượng của Mạnh Hạo đã cực kỳ mãnh liệt giáng vào trong lòng Tống Giai. Hơn nữa, một màn chấn động cả sơn mạch Tống gia kia, còn khiến cho Tống Giai phải nhìn lại Mạnh Hạo, tất nhiên cũng đã không chú ý tới người khác nữa rồi.

Nhất định, sau này, cái tên Mạnh Hạo này sẽ được thiên kiêu năm tông ba tộc đều biết đến.

Nhất định, Mạnh Hạo, một thư sinh đến từ Triệu quốc, tại trong Nam Vực, có không ít đệ tử năm tông ba tộc biết được, làm cho toàn bộ Nam Vực đều nghe qua, trong thiên kiêu, có thêm một người, Mạnh Hạo!

Sau này, Mạnh Hạo từ một kẻ vô danh, trở thành được vạn người chú mục, có thể được nhiều người biết rõ. Nhất là những lời đồn cùng với Sở Ngọc Yên, sẽ như cuồng phong mà quét ngang toàn bộ Nam Vực.

Bị vô số nam tu sĩ ghen tị, đồng thời, cũng sẽ được vô số nữ tu sĩ chú ý, loại chuyện xấu giữa bốn mỹ nữ tu sĩ của Nam Vực được truyền ra đều hấp dẫn chú ý của mọi người.

Cùng lúc đó, có lẽ người biết về chuyện giữa Tử Vận Tông cùng Mạnh Hạo cũng sẽ nói ra một màn năm đó ở Triệu quốc, e là đến lúc đó, thanh danh của Mạnh Hạo sẽ càng thêm vang dội.

Mà trên thực tế, nếu mọi người biết mối thù truyền kiếp giữa Mạnh Hạo cùng Thanh La Tông, biết được truyền thừa Huyết Tiên cũng bị Mạnh Hạo lấy đi! Vậy, Mạnh Hạo sẽ liền trở thành tu sĩ được người Nam Vực chú ý nhất trong những năm gần đây, quét ngang thiên kiêu, lực áp Đạo Tử!

Mà nay, đó chỉ chút khởi đầu mà thôi, Mạnh Hạo chỉ mới bước vào Nam Vực.

Thời gian trôi qua, Mạnh Hạo vẫn luôn bình tĩnh, bước chân chậm rãi, nhưng những tu sĩ sau hắn lại không ít người đã mất kiên nhẫn. Một thanh niên Tử Vận Tông cau mày, thấy Mạnh Hạo vẫn chậm rãi tiến lên như thế, rốt cục y không thể chịu được, y tự mình tiến lên trước.

Cùng lúc đó, y nâng tay vỗ lên túi trữ vật, tám cái phù lục lập tức bay ra, vờn quanh bốn phía. Trong nháy mắt, một quầng sáng xuất hiện, giống như là bảo hộ người này. Y thét dài một tiếng, tốc độ đột nhiên tăng lên, chớp mắt đã vượt qua Mạnh Hạo, tiến lên khu vực phía trên.

- Đây là thiên kiêu trong Tử Vận Tông ta, Lưu Cao, tu vi không tầm thường, nhất là Bát Lục chi bảo kia, có thể gạt bỏ tám phần uy áp!

Tu sĩ Nguyên Anh Tử Vận Tông thản nhiên mở miệng, nhưng lão vừa nói xong sắc mặt lập tức liền trở nên vô cùng khó coi.

Chỉ thấy, khi tên Lưu Cao vừa tiến vào khu vực mà Mạnh Hạo chưa tiến vào, toàn thân y lập tức chấn động kịch liệt, sắc mặt đại biến, phun ra một ngụm máu tươi, thân hình run rẩy, như bị một lực lớn đánh vào. Tại dưới ánh mắt của mọi người, tên tu sĩ này gầm nhẹ, như muốn thử cố gắng chịu đựng thì Mạnh Hạo ho lên một tiếng, nâng chân đơn giản nhấc lên, nhưng lại không tiến lên, chỉ ngẩng đầu chờ đợi.

Cứ như vậy, trong mấy cái hô hấp, tên tu sĩ Tử Vân Tông lai phun thêm một ngụm máu, tám tờ phù chú trước người cũng theo đó mà tan vỡ. Y kêu thảm một tiếng, thân hình trực tiếp rơi xuống, thiếu chút nữa đã rơi vào mặt biển. Thật vất vả y mới dừng lại được, mang theo sắc mặt tái nhợt, y lại leo lên, ánh mắt nhìn về Mạnh Hạo phía trước sau khi đi tới gần nhóm người, đã mang theo sợ hãi cùng kính nể.

Những người khác thì trầm mặc, một đám đưa mắt nhìn Mạnh Hạo. Mạnh Hạo vội ho khan một tiếng, sau đó hắn mới chậm rãi tiếp tục tiến lên.

Lúc này đã không còn kẻ nào dám tiến lên thử nghiệm, chỉ có thể bất đắc dĩ đi phía sau. Theo thời gian chậm rãi trôi qua, Mạnh Hạo đi trước, sau khi hút hết linh khí một tầng này, tòa đạo đài thứ năm của hắn đã xuất hiện hơn bảy thành rồi.

-----o0o-----

Chương 292: Vạn chúng chú mục!(2)

Càng về sau, thì linh khí càng phải cần nhiều hơn, tốc độ của Mạnh Hạo cũng tăng lên không ít. Không biết đi qua bao lâu, Mạnh Hạo cách đỉnh tán cây đã không tới ngàn trượng.

Lúc này, Vương Đằng Phi hai mắt chớp lóe, Vương Hữu Tài thì dù trầm mặc nhưng mắt lộ ra tinh quang. Ngay cả tên mập cũng lộ vẻ hứng thú, gã tới đây không phải muốn vượt qua Mạnh Hạo, nhưng cũng rất chờ mong, Mạnh Hạo có thể tiếp tục lấy được vị trí số một.

Chẳng riêng gì những tu sĩ này đều lộ ra tinh quang, giờ phút này bên ngoài tầng mây, đám lão quái năm tông ba tộc, còn có nhóm người Tống gia cũng tập trung quan sát. Tuy lần kén rể này, Mạnh Hạo xuất hiện phá vỡ suy đoán của bọn họ, nhưng đến thời khắc mấu chốt, tất cả đều lộ vẻ chờ mong.

- Đỉnh tán cây là khảo nghiệm cuối cùng, không biết anh kiệt các tông, ai có thể dẫn đầu đám tu sĩ này không... Rốt cuộc ai có thể thông qua khảo nghiệm cuối cùng này.

Giờ phút này, Lão Tổ Tống gia Tống Thiên bỗng nhiên cười mở miệng.

- Đã sớm nghe nói trong lịch đại truyền thừa chọn rễ của Tống gia đều có một khảo nghiệm tuyệt đỉnh, không biết lần khảo nghiệm của thế hệ này là cái gì? Mong Tống tiền bối nói rõ một chút, cũng cho chúng ta hiểu được một chút!

Trong đám tu sĩ Nguyên Anh bốn phía, có một lão già cười mở miệng nói.

- Đúng vậy, việc này ta cũng đã nghe nói qua, mong Tống tiền bối nói một chút, chúng ta đều có chút tò mò.

Tu sĩ Nguyên Anhn của Kim Hàn Tông cũng mở miệng.

Những người khác cũng đưa mắt nhìn lại, hiển nhiên cũng đều nghe nói tới khảo nghiệm cuối cùng của Tống gia khi chọn rể.

- Mộc Thu, lần này là chọn rể cho con gái ngươi, ngươi tới nói chút về khảo nghiệm lần này đi!

Lão Tổ Tống gia cười ha ha nói với trung niên bên cạnh.

Nam tử trung niên kia có tướng mạo tuấn lãng, dù đã qua bốn mươi rồi, nhưng vẫn rất anh tuấn. Nghe Lão Tổ nói vậy, y ôm quyền với Lão Tổ Tống gia, lộ ra ánh mắt như điện nhìn về phía mọi người, khi nhìn về phía Tống Giai thì ánh mắt lại lộ ra một chút nhu hòa.

- Lần chọn rể này của Tống gia, cửa ải khảo nghiệm cuối cùng có chút khác với những lần trước, lần này là khảo nghiệm đạo tâm của tu sĩ.

Tu sĩ Nguyên Anh bốn phía đều nhíu mày.

- Đạo tâm, đối với chúng ta mà nói vẫn còn chút mơ hồ, không cần phải nói tới đám oa nhi này Trúc Cơ này...

Lão già họ Phàn của Nhất Kiếm Tông nốc một ngụm rượu, chậm rãi nói.

- Cho nên, lần khảo nghiệm này có chút đặc thù, đúng như lời của Phàn đạo hữu, đạo tâm huyền diệu, rất khó truy tìm, nhưng trên thực tế, Tống gia ta cho rằng, đạo tâm có rất nhiều phương diện, quyết định bởi tính cách cùng thủ đoạn hành sự.

- Những thứ này, tổng hợp lại, hơn nữa còn có chấp niệm, gọi là đạo tâm. Mà lần khảo nghiệm này, tuy nói không phải hoàn toàn chính xác, nhưng cũng có thể tìm ra chút manh mối.

- Trên thực tế, lần khảo nghiệm này, tuy nói là đạo tâm, không bằng nói là một loại lựa chọn!

Tống Mộc Thu chậm rãi nói, khi nói đến đây, y trầm mặc lại.

Mọi người lâm vào trầm tư, Tống Giai thì ngồi đó nhìn Mạnh Hạo trong màn mây xoáy, nàng rất ngạc nhiên, đối mặt với khảo nghiệm cuối cùng, Mạnh Hạo sẽ lựa chọn thế nào...

Tống Vân Thư thì hai mắt chợt lóe, thần sắc bình tĩnh nhìn vào trong tầng mây xoáy. Y thân là Đạo tử Tống gia, hôm nay thấy Mạnh Hạo được vạn chúng chú mục, trong lòng ít nhiều có chút không thoải mái, nhưng y giỏi che dấu nội tâm, nên thần sắc vẫn lộ vẻ bình thản, nhưng y cũng rất tò mò, Mạnh Hạo sẽ lựa chọn thế nào.

- Lần khảo nghiệm này, ta thân là Đạo tử Tống gia, đã sớm có cơ hội cảm thủ trước, lựa chọn của ta...

Tống Vân Thư trầm ngâm, y lựa chọn hai lần, đều thành công thông qua, thành tích như vậy, được Tống Thiên Lão Tổ tán dương không thôi.

- Mộc Thu nói phức tạp rồi, khảo nghiệm cuối cùng này, nói lựa chọn, không bằng nói là quan sát, một hồi chư vị sẽ biết được. Nhưng mà Đạo tử của Tống gia ta, hai lần trước đều đã thành công vượt qua.

Lão Tổ Tống gia Tống Thiên cười nói, ánh mắt nhìn Tống Vân Thư mang theo ý tán thưởng.

Lão nói vậy làm cho mọi người càng thêm tò mò hơn, đều quay đầu nhìn lại. Chỉ chờ Mạnh Hạo lao ra, nhưng bọn họ đương nhiên cũng phát hiện, đám tu sĩ phía sau Mạnh Hạo đều nóng lòng muốn lên rồi.

Tốc độ của Mạnh Hạo càng lúc càng nhanh, tòa đạo đài thứ năm trong cơ thể hắn đã ngưng tụ tám phần rồi, linh khí cần thiết đã trở nên nhiều hơn không ít, hơn nữa, Mạnh Hạo còn nhớ được, sự khủng bố khi mình mở ra đạo đài lúc trước, hắn nhất định phải xác định, nơi này có đầy đủ linh khí, lúc đó hắn mới có thể quyết đoán mở ra.

Nếu không, một khi tại thời khắc mấu chốt không đủ linh khí, vậy Mạnh Hạo phải đối mặt với lựa chọn duy nhất, chính là cắn nuốt tu sĩ nơi này, nhưng nếu làm thế, cũng đại biểu cho hắn đã lâm vào tuyệt địa.

Cho nên hắn rất cẩn thận, giờ phút này, tốc độ của hắn cực nhanh, thậm chí không đợi hấp thu hoàn toàn, mà hắn muốn lao ra. Khoảng cách ngàn trượng, dưới tốc độ của hắn thì càng lúc càng gần, mà sau hắn, đám tu sĩ cũng theo đó mà tăng tốc, nhưng bởi vì Mạnh Hạo không hoàn toàn hấp thu hết linh khí, cho nên vẫn còn tồn tại uy áp, tuy nói đã giảm đi không ít, nhưng đối với bọn họ thì vẫn còn lực cản nhất định.

Tất cả đều điên cuồng đuổi gấp, nhưng cự ly lại dần dần bị kéo dài, hai mắt Vương Đằng Phi đỏ bừng, như là điên lên mà đuổi theo Mạnh Hạo, lúc này, khoảng cách giữa đỉnh tán cây cùng Mạnh Hạo chỉ còn hơn năm trăm trượng.

Ba trăm trượng, hai trăm trượng, một trăm trượng.... Năm mươi trượng, mười trượng.. Thân hình Mạnh Hạo bỗng nhiên nhảy lên, nháy mắt liền lao ra, vượt qua mười trượng, đứng trên đỉnh tán cây!

Giờ khắc này, vạn chúng chú mục!

Một cái chớp mắt này, Lão Tổ Tống gia nhìn Mạnh Hạo, Tống lão quái cũng nhìn Mạnh Hạo, toàn bộ tu sĩ Tống gia ở trên tầng mây cũng nhìn Mạnh Hạo.

Một cái chớp mắt này, toàn bộ đám tu sĩ Nguyên Anh của ngũ tông nhị tộc đều nhìn Mạnh Hạo. Đối với Mạnh Hạo mà nói, hắn có thể làm cho nhiều tu sĩ Nguyên Anh nhìn vào như thế, đủ để danh chấn Nam Vực rồi.

Mội cái chớp mắt này, Tống gia cũng vậy, Tống Vân Thư cũng thế, còn có Hân Bối, Lý Thi Kỳ, Lý Đạo Nhất, cũng có nhiều người hơn đều đang ngóng nhìn.

Một cái chớp mắt, mấy chục vị thiên kiêu bên dưới Mạnh Hạo, không cam lòng cũng tốt, bất đắc dĩ cũng thế, dù có suy nghĩ gì thì bọn họ đều đang nhìn Mạnh Hạo. Trong những người này, có Vương Đằng Phi, có tên mập, có Vương Hữu Tài, có hai người Thiên, Lã...

Trên đỉnh tán cây, đỉnh mặt đất, Mạnh Hạo đứng một mình, nhìn thẳng trời cao!

Ngay khi hắn bước lên đỉnh tán cây, cảm nhận được linh khí nồng đậm từ trên cây này. Mức độ đậm đặc đủ để hắn mở ra đạo đài thứ năm rồi. Cũng lúc này, dưới chân Mạnh Hạo, dưới gốc đại thụ, mặt biển mênh mông kia như nhỏ đi vô số lần, như trở thành một cái gương.

Tại bên cạnh cái gương này là một mảnh hư vô, nơi này... là một thế giới, nhưng không phải là thế giới vô biên vô hạn, hắn có thể thấy được bên trong hư vô phía xa như có một đám chữ viết như ẩn như hiện, dần dần hiện lên.

- "Tích quan kiến mộc băng chi niệm, kính kỳ cương, hoài kỳ ý, vu kiến mộc tự toái chi địa, tác họa!"

Mà phần lạc khoản thì ghi ba chữ Thủy Đông Lưu!

-----o0o-----

Chương 293: Thái Linh hiển thánh!

- Thủy Đông Lưu, chẳng lẽ cả thế giới này là một bức họa!?

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, theo linh khí không ngừng tràn vào, tòa đạo đài thứ năm của hắn đã nhanh chóng ngưng thực được chín thành, mà đúng lúc này, trước người Mạnh Hạo, tại trên tán cây xuất hiện một người!

Đó lã một lão già thoạt nhiên tiên phong đạo cốt, mặc trường bào màu xám, nhìn không ra tuổi tác, nhưng trên thân người này làm cho người ta cảm nhận được tang thương vô tận, giống như là đã tồn tại không biết bao nhiêu năm tháng rồi.

Hơn nữa trên người lão già này, Mạnh Hạo không cảm thụ được chút dao dộng tu vi nào, giống như người này là một phàm nhân, không phải là tu sĩ vậy. Nhưng người có thể xuất hiện ở nơi này, có thể gây cảm giác tang thương vô tận kia, há lại là người bình thường sao.

Lão già bình tĩnh nhìn Mạnh Hạo, nhưng càng bình tĩnh, càng ẩn chứa uy nghiêm nói không nên lời, giống như là lão ở đây thì thiên địa cũng phải tránh lui.

- Trời cao không phải là trời, mặt đất không phải là đất, tinh không vĩnh hằng, đạo mãi tồn tại!

Lão già nhẹ nhàng mở miệng, thanh âm chậm rãi truyền ra, như mái tóc dài nhẹ nhàng bay múa của lão vậy.

- Nơi đây không thuộc trời, cũng không thuộc về đất, họa Kiến Mộc, tồn tại trong sông dài ký ức, thuận thế nuốt vào, đây là đại đạo. Trước mặt này, có chín con đường, tới chọn một cái đi!

Lão già thản nhiên mở miệng, không gian mấy trăm trượng ngắn ngủi giữa lão và Mạnh Hạo đột nhiên vặn vẹo, chia ra làm chín con đường nhỏ.

Mỗi một con đường đều có thể đi tới nơi lão già đứng.

- Lựa chọn một con đường trong đó, lấy được hạt châu này từ trong tay ta. Nếu chọn sai, vậy, từ đâu thì trở về đó.

Lão già nâng tay lên, trong tay lão xuất hiện một hạt châu lớn bằng ngón tay cái.

Hạt châu màu trắng, trong đó như ẩn chứa thế giới, Mạnh Hạo nhìn rõ ràng nó chỉ là hạt châu, nhưng không biết tại sao, hắn lại luôn có cảm giác có không gian bốn phía, rất là kỳ dị.

Thậm chí, khi hắn nhìn hạt châu này, Bỉ Ngạn Độc ba màu trong cơ thể hắn dường như là bị áp chế một chút.

- Chín đường chọn một...

Mạnh Hạo nhíu mày, giờ phút này, những người theo sau hắn lần lượt tiến tới, nhưng không cách nào xông lên đỉnh tán cây. Giống như nơi này có một bức tường vô hình cản trở, khiến cho chỗ đỉnh tán cây này, một lần chỉ có thể tồn tại một người.

Mạnh Hạo trầm mặc, ánh mắt nhìn về chín con đường trước mặt. Lựa chọn thế nào đây, hắn không có manh mối, hắn lại nhìn lão già xa trăm trượng bên ngoài, sau một lát, hai mắt hắn bỗng nhiên lóe lên, hắn thấy được bàn tay phải nắm hạt châu của lão già, trong đó có ba ngón nâng lên. Suy nghĩ một chút, Mạnh Hạo lập tức hấp thu linh khí nơi này, đồng thời tiến lên trước một bước, bước vào con đường số ba.

Nhưng ngay khi hắn bước vào con đường này, thế giới trước mắt hắn đột nhiên như nghịch chuyển, bên tai vang lên từng tiếng ùng ùng. Thế giới trong mắt hắn trở nên mơ hồ, khi hắn nhìn rõ lại lần nữa thì liền phát hiện mình không còn đứng trên đỉnh tán cây, mà là ở dưới gốc cây đại thụ.

Cách mặt biển chỉ còn không tới trăm trượng, mà thân thể hắn còn đang rơi xuống. Tâm thần vừa động, thân hình hắn liền tạm dừng lại, hắn mạnh mẽ ngẩng đầu lên, thấy được thân ảnh Vương Đằng Phi đã bước lên đỉnh tán cây.

- Chọn sai thì bắt đầu lại...

Mạnh Hạo nhíu mày, chín con đường kia như là một câu đố, căn bản khó lựa chọn, trừ phi phải thử nghiệm cả chín con đường.

Ngay tại lúc Mạnh Hạo còn đang trầm ngâm, bỗng nhiên hai mắt chợt lóe, hắn thấy Vương Đằng Phi trên tán cây như lưu tinh rơi xuống, từ trên đó mạnh mẽ rơi xuống mặt biển, hiển nhiên cũng đã lựa chọn sai, bắt đầu lại từ đầu.

Thân hình Mạnh Hạo búng lên, lao lên trên kia. Tốc độ lần này của hắn cực nhanh, gần như chỉ qua thời gian một nén nhang, hắn đã đi hết con đường lên đỉnh tán cây khoảng ngàn trượng này, hắn đã thấy được hơn mười tu sĩ rơi xuống mặt biển rồi.

Giờ khắc này, tại trên tầng mây, đám tu sĩ Nguyên Anh đều nhíu mày. Sau khi Mạnh Hạo bước lên đỉnh tán cây, mở ra khảo nghiệm cuối cùng, bọn họ đều nhìn rõ từng màn.

- Chín con đường, lựa chọn thế nào.. Nếu quan sát tinh tế, đáp án không phải là tự tìm vận may, chắc là nằm ở trên người lão già này!

- Trên người này không có dao động tu vi, nhưng lại làm người ta cảm giác sâu không lường được, có lẽ trong lời lão nói lúc trước, có ẩn giấu đáp án...

- Lần khảo nghiệm này, khó trách cần phải quan sát kỹ lưỡng, căn bản cũng không có đáp án... Đạo tử Tống gia quá quan hai lần, đúng là thật đáng tán thưởng.

Trong lúc đám lão quái Nguyên Anh nói chuyện thì Hàn Bối lại nhìn trên đỉnh tán cây, trong mắt lộ ra hứng thú, suy nghĩ một chút rồi mở miệng.

- Con đường thứ tư bên phải!

Hai mắt Lý Đạo Nhất chớp động, nếu Đạo Tử Tống gia có thể quá quan hai lần, hắn cũng nổi lên lòng tỷ thí, giờ phút này gã ngẩng đầu nói.

- Đường thứ tư bên trái, con đường này nhìn như rất tầm thường, nhưng rõ ràng lá cây nơi đó tương đối tươi tốt, hơn nữa, lời lão già mỗi lần nói đều chỉ có bốn chữ liền ngừng một chút!

Hai người làm thế, Lý Thi Kỳ cũng lộ vẻ hứng thú, nhưng nàng không lên tiếng mà nhìn lại chín con đường, lâm vào trầm tư.

Tống Vân Thư bình tĩnh nhất, nhưng trong lòng thì cũng thở dài, tuy nói y thành công tới hai lần, nhưng cũng có chút quan hệ tới vận khí. Lúc này ngẫm lại, y vẫn có chút nghĩ mãi mà không rõ, vì sao lại thành công.

Lão Tổ Tống gia Tống Thiên cười mà không nói, nhìn đám người đàm luận, lão lắc đầu nhìn xuống đỉnh tán cây, nơi đó Mạnh Hạo đang tiếp cận.

Tốc độ Mạnh Hạo cực nhanh, khoảng cách ngàn trượng một chút liền qua, mà lúc này, trên đỉnh tán cây chỉ còn tên mập Kim Hàn Tông, thấy Mạnh Hạo trở lại, tên mập lập tức nhượng bộ tránh ra.

Mạnh Hạo gật đầu, sau khi người trên thất bại, thân hình hắn nhoáng lên, lần thứ hai xuất hiện trên tán cây. Giờ phút này, đạo đài thứ năm trong cơ thể hắn đã ngưng tụ hơn chín thành, toàn bộ linh khí thiên địa nơi đây cũng không còn thừa bao nhiêu, nhưng theo Mạnh Hạo phán đoán thì cũng đủ để hắn mở ra đạo đài thứ năm.

Lần nữa đứng trên tán cây, Mạnh Hạo hít sâu một cái, nhìn lão già, cẩn thận hồi tưởng lời nói lúc trước của đối phương, lại nhìn lại chín con đường, sau một lúc, hắn mạnh mẽ đạp lên con đường thứ tư bên phải!

Lựa chọn của hắn, giống như Hàn Bối!

Nhưng ngay sau khi bước vào, cảm giác thiên địa nghịch chuyển kia lại xuất hiện, sau khi có thể nhìn rõ lại thì Mạnh Hạo đã rơi gần xuống mặt biển rồi.

- Làm vậy không thích hợp!

Mạnh Hạo mạnh mẽ ngẩng đầu, ánh mắt lộ ra quang mang sắc nhọn, đồng thời cũng có chút chấp nhất.

Giờ phút này, đám thiên kiêu các tông thất bại lần đầu tiên, đều lựa chọn tiếp tục thử lần thứ hai, nhưng rất nhanh, tất cả đều thất bại, theo Mạnh Hạo đi đầu mà tiến hành đợt thứ ba.

Lúc này, sự quỷ dị nơi này đã bị mọi người phát hiện, người nào cũng trầm tư, rốt cuộc đã bỏ qua cái gì, cuối cùng là con đường nào mới là chính xác.

- Sự huyền diệu của nơi này, ta thấy đám nhóc này lựa chọn hai lần, nhưng tổng hợp lại thì đã vượt qua, chín con đường đều đã chọn hết rồi!

-----o0o-----

Chương 294: Thái Linh hiển thánh! (2)

- Hiển nhiên, những con đường này không ngừng biến hóa, con đường chân thật không phải cố định, nếu muốn chọn ra, vận khí chiếm nhân tố rất lớn!

Lúc đám tu sĩ Nguyên Anh bàn tán, Hàn Bối vẫn ngồi đó nhíu mày, tiếp tục nhìn thì nàng như mơ hồ có cảm giác, giống như một con đường khác mới là chính xác.

- Chư vị đừng vội, lựa chọn thế nào thì phải dựa quan sát của từng người, dựa vào đạo tâm của từng người!

Lão Tổ Tống gia cười ha hả nói.

Dưới tầng mây, trong đại thụ che trời, tốc độ Mạnh Hạo bay nhanh, không ngừng mà tiến lên. Khi hắn cách tán cây không tới ba ngàn trượng, thân thể hắn chấn động mạnh một cái, tòa đạo đài thứ năm trong cơ thể hắn đã ngưng tụ ngoài chín thành, chỉ còn một tia nữa thì hoàn chỉnh. Bỗng nhiên, một màn trong trang viên Tiếu gia lại rõ ràng xuất hiện.

Thân thể hắn đang bay nhanh như muốn héo rũ, may là linh khí nơi này khá đủ, tòa đạo đài thứ năm trong cơ thể Mạnh Hạo điên cuồng hút vào, toàn bộ linh khí bên ngoài, bất kể tồn tại bao xa đều như phát cuồng mà tràn về phía Mạnh Hạo.

Sắc mặt Mạnh Hạo trở nên hồng nhuận, hắn rõ ràng cảm nhận tu vi của mình nhanh chóng kéo lên, cho đến khi hắn bay lên chỉ cách tán cây còn một ngàn trượng thì trong đầu hắn nổ vang một tiếng.

Theo tiếng nổ vang, biến hóa thình lình làm cho Mạnh Hạo biến sắc, thân thể hắn bỗng nhiền chiếu ra kim quang, tu vi trong thân cấp tốc vận chuyển, khiến cho kim quang mở rộng vô hạn, như muốn bao trùm kín cả cây Kiến Mộc này.

Hơn nữa, trong kim quang còn lộ ra từng đạo phù văn, những phù văn này mơ hồ, nhưng lúc xuất hiện thì khiến cho toàn bộ thế giới như hóa thành màu vàng.

- Đây là...

Trên tầng mây, đám lão quái Nguyên Anh thấy một màn này đều kịch liệt biến sắc, thân hình theo bản năng mà vọt đứng lên, lộ ra vẻ mặt không thể tin nổi.

- Thái Linh Kinh!

Một lão quái Nguyên Anh trong đó thất thanh hô lên.

- Đây... đây là lực lượng của ba đại kinh văn, kim quang tán ra ngoài, đây là biểu hiện Thái Linh kinh tiểu thành!

- Kẻ này lại có Thái Linh kinh, kinh văn này thất truyền thật lâu rồi, thế gian chỉ tồn tại tàn thiên, hắn làm sao mà có được!

- Xem bộ dáng này, rõ ràng là lấy được Ngưng Khí quyển trong Thái Linh kinh. Nghe nói Ngưng Khí quyển xuất hiện tại Triệu quốc ở mấy trăm năm trước, nằm trong tay một tu sĩ có tên là Kháo Sơn Lão Tổ, người này... tu vi sâu không lường được!

Một đám tu sĩ Nguyên Anh tại đây không cách nào trấn định lại, tất cả đều mở miệng bàn tán, đồng thời, trong mắt mọi người cũng không dấu được tinh quang trước nay chưa từng có.

Bọn họ nhìn Mạnh Hạo, nhưng trên thực tế là đang để ý tới Thái Linh kinh!

Rất hiển nhiên, Mạnh Hạo với tu vi chỉ là Trúc Cơ cảnh, trong mắt bọn họ thì có thể tùy ý bóp chết. Hơn nữa, đối phương còn không có chút cơ hội phản kháng. Ai chiếm được Mạnh Hạo thì kẻ đó có được Ngưng Khí quyển trong Thái Linh kinh.

Một quyển này, đối với bất kỳ tông môn nào đều có tác dụng khó có thể hình dung, thậm chí, nếu một phương nào trong bọn họ chiếm được thì chẳng khác gì có được tư cách quét ngang toàn bộ Nam Vực trong tương lai.

Tông môn đó, từ nay về sau sẽ có được căn cơ không gì sánh kịp, hoàn toàn xứng đáng trở thành bá chủ Nam Vực.

Loại chuyện này, ai có thể không động tâm, dù cho Mạnh Hạo trở thành con rể Tống gia, bọn họ cũng sẽ điên cuồng mà bất chấp hết thảy!

Càng không cần phải nói lúc này Mạnh Hạo còn chưa phải là người Tống gia, hắn chỉ là một trong mấy người tham dự mà thôi!

Nơi đây không thích hợp động thủ, chỉ khi nào Mạnh Hạo rời khỏi, hắn đối mặt chính là toàn bộ tông môn gia tộc Nam Vực ra sức cướp đoạt. Tại trong tràng diện cướp đoạt này, sinh mệnh của hắn đã không quan trọng, vì Ngưng Khí quyển Thái Linh kinh, bất kỳ tu sĩ Nguyên Anh của tông môn nào đều không chút do dự thi triển sưu hồn đối với Mạnh Hạo, tìm hiểu Thái Linh kinh!

Mà kết cục sưu hồn, vì để lấy được đáp án chuẩn xác nhất thì Mạnh Hạo tất hồn phi phách tán!

Có thể nói, Thái Linh kinh vừa ra, hắn lập tức trở thành con mồi của tất cả thế lực siêu cấp của Nam Vực!

Theo từng ý niệm hiện lên trong đầu, theo hai mắt chớp lóe của những tu sĩ Nguyên Anh này, nếu nơi này không phải là của Tống gia, bọn họ đã sớm ra ta rồi. Đồng thời, những người này cũng nhìn về Lão Tổ Tống gia!

Bởi vì hiển nhiên, Mạnh Hạo lộ ra bí mật Thái Linh kinh, bất kỳ một gia tộc nào đều muốn cướp đoạt, vô luận là về địa lợi hay hiện thực thì Tống gia đều có ưu thế nhất.

Gần như khi mọi người nhìn về Lão Tổ Tống gia, nhưng tu sĩ Nguyên anh này không chút do dự lấy ra ngọc giản truyền âm, nhanh chóng bóp nát, dùng tốc độ nhanh nhất thông tri cho tông môn của mình.

Tống lão quái ngẩn người, tu sĩ Tống gia đều có chút thất thần. Giờ phút này, Lão Tổ Tống gia Tống Thiên mạnh mẽ đứng bật dậy, hai mắt lộ tinh quang, hô hấp dồn dập, nhưng nghĩ tới chấn động của gia tộc lúc trước, nghĩ tới lời gia huấn của lão tổ tông đời trước, trong mắt lão lộ vẻ quyết đoán.

- Cái tên Mạnh Hạo này.. chọc gì không chọc, lại tự mình tìm chết!

Lão mạnh mẽ ngẩng đầu, vung tay áo.

- Chư vị, nơi đây là Tống gia!

Lời lão như tiếng nổ lôi đình, khiến cho đám tu sĩ Nguyên Anh đều khẩn trương, thậm chí có người còn tràn máu khóe miệng, hoảng sợ nhìn về Lão Tổ Tống gia.

- Không quản các ngươi có mục đích gì, lần thí luyện chọn rể này của Tống gia, ai thành công thì chính là con rể Tống gia ta, sau khi chờ người bên trong ra, chư vị muốn nổi lòng tham cũng không muộn!

- Nhưng mà, nếu người này trở thành rể Tống gia ta, vậy thì cũng chỉ là thiên ý!

Lão Tổ Tống gia lạnh nhạt nói, hai mắt lộ tinh quang.

- Tống tiền bối đã nói, chúng ta tự nhiên tuân theo!

Tu sĩ Nguyên Anh của Thanh La Tông mỉm cười nói.

Những tu sĩ Nguyên Anh khác đều cười nói, như là hoàn toàn không thèm để ý tới Mạnh Hạo. Nhưng sâu trong nội tâm, mọi người đều suy tính kỹ lưỡng, chuẩn bị tự mình trở lại tông môn gọi người.

Chút tâm tư này, Lão Tổ Tống gia tự nhiên rõ ràng, nhưng cũng chỉ biết thầm than, không nói gì nữa. Lão lai nhìn về thế giới màu vàng dưới màn mây kia.

Lúc này, thân hình Mạnh Hạo trong màn kim quang, những phù văn kia đúng là Thái Linh kinh!

Những phù văn này, người ngoài thoạt nhìn thì thấy rõ ràng, nhưng không cách nào ghi lại trong trí nhớ, chỉ có một mảnh mơ hồ mà thôi, có thể làm được điều này, toàn bộ Nam Vực chỉ có ba bộ kinh thư.

Trong đó, có được quang mang màu vàng thì chỉ có Thái Linh kinh!

Lai lịch của kinh này đã không thể tìm hiểu, không người nào biết được do ai sáng tạo ra, dường như đã tồn tại từ thời viễn cổ rồi. Có không ít truyền văn, là một vị tu giả kinh thiên động địa, thậm chí đã từng đi qua Cửu Sơn Hải thời đại trước viễn cổ sáng tạo ra.

Nhưng việc này quá lớn, rất nhiều người không tin, nay cũng chỉ là truyền văn mà thôi.

Nhưng vô luận thế nào, bảy cuốn Thái Linh kinh, mỗi cuốn đều là chí bảo, mà Tử Vận Tông có thể thành tựu trở thành đại tông cũng vì nhờ lấy được cuốn tàn thiên Kết Đan Quyển trong Thái Linh kinh!

-----o0o-----

Chương 295: Trúc Cơ đệ nhất nhân!

Một quyển tàn thiên nhưng có thể tạo thành một cái đại tông môn, bởi vậy có thể thấy được Thái Linh kinh mạnh mẽ cỡ nào.

Tu hành Thái Linh kinh, theo tu vi vận chuyển trong cơ thể, khi đến một trình độ nhất định thì toàn thân sẽ phát ra kinh văn, đây là một loại cảnh giới, cũng là một loại dấu hiệu!

Nguyên bản, loại cảnh giới này, đợi sau khi chín tòa đạo đài đều mở ra mới lộ ra lần nữa. Nhưng Mạnh Hạo là Hoàn Mỹ Trúc Cơ, cho nên, khi tòa đạo đài thứ năm mở ra thì nó lại hiển lộ.

Một màn này cũng ngoài dự kiến của Mạnh Hạo, làm cho hắn trở tay không kịp, trong lòng tràn ngập cảnh giác, hắn liền dùng tốc độ nhanh nhất lấy Như Ý Ẩn ra, hơn nữa còn trực tiếp mở ra.

Giờ phút này, theo kinh văn tán ra ngoài, kim quang thay thế toàn bộ thế giới, làm cho một đám thiên kiêu trong đại thụ che trởi đều hoảng sợ, ngơ ngác nhìn kim quang vô tận.

Tên mập hít sâu một hơi, thì thào.

- Không hổ là Mạnh Hạo, tại Kháo Sơn Tông đã rất lợi hại rồi, đến Nam Vực còn thông đồng với Sở Ngọc Yên, lúc này lại còn có khí thế như vậy...

Vương Hữu Tài ngẩn người nhìn kim quang, trầm mặc không nói, nhưng trong lòng y cũng nhấc lên từng đợt sóng gầm.

Về phần Vương Đằng Phi thì toàn thân như bị lôi đình oanh kích, thân hình run rẩy, cảm giác không cam lòng như muốn trào lên, nhưng không thể không thừa nhận, Mạnh Hạo đã không còn là kẻ không được y coi trọng năm đó nữa rồi.

Thậm chí trong lòng Vương Đằng Phi còn xuất hiện sợ hãi, mới không tới mười năm, y sợ, nếu cho thêm mười năm nữa, qua trăm năm nữa, Mạnh Hạo sẽ vượt xa tới mức nào.. Y thậm chí còn không dám tưởng tượng, nếu có một ngày, mình vẫn còn Trúc Cơ, nhưng Mạnh Hạo đã Kết Đan, hai người lại gặp nhau lần nữa thì y phải làm thế nào.

Hết thảy tạo thành oanh động, thậm chí còn vượt xa lúc Mạnh Hạo đi đầu vượt lên.

Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, trong cơ thể hắn truyền ra từng tiếng nổ vang dữ dội. Loại nổ vang này đã vượt xa khi mở ra đạo đài thứ tư ở trong Tiếu gia, thậm chí còn làm cho Mạnh Hạo hãi hùng khiếp vía.

Hắn cảm nhận được, tòa đạo đài thứ năm trong cơ thể hắn rất nhanh trở nên hoàn chỉnh, chỉ mấy cái hô hấp, một tiếng nổ kinh thiên động địa vang lên trong lòng Mạnh Hạo, tòa đạo đài thứ năm của hắn đã hoàn toàn xuất hiện!

Đó là đạo đài thứ năm, là đạo đài Hoàn Mỹ Trúc Cơ thứ năm!

Từ khi tòa đạo đài thứ năm xuất hiện, tu vi của Mạnh Hạo liền bùng nổ, trình độ bộc phát làm cho kim quang quanh thân Mạnh Hạo càng thêm chói mắt hơn. Phù văn của Thái Linh kinh tại trong kim quang xuất hiện nhiều hơn, vờn quanh thân thể hắn, giống như đang hoan hô, giống như cúng bái Mạnh Hạo.

Mỗi lần hô hấp của Mạnh Hạo đều làm cho mảnh kim quang chớp lóe, mỗi một nháy mắt đều làm kim quang này chiếu sáng, tu vi của hắn kéo lên, chiến lực theo đó mà ngút trời. Giờ phút này, Mạnh Hạo như lột xác, lúc này, tu vi bùng nổ mà trước đó chưa từng có!

Thậm chí, ngoài sơn mạch Tống gia, bầu trời còn xuất hiện kiếp vân, thật lâu không tiêu tán.

Mái tóc dài bay múa, không gió mà bay, thân hình Mạnh Hạo tràn ngập một luồng lực lượng khó mà hình dung. Trong tiếng gầm rú, tiếng tim đập, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, cảm nhận tu vi bạo phát trong cơ thể, loại chiến lực vượt qua đỉnh phong.

Thậm chí Mạnh Hạo còn có thể đoán được rõ ràng, giờ khắc này, mình có thể quét ngang Trúc Cơ cảnh, thiên kiêu cũng được, Đạo tử cũng thế, đều phải nằm dưới chân hắn, Hoàn Mỹ Trúc Cơ, năm tòa đạo đài, vô địch Trúc Cơ cảnh!

Ngoài Vô Hạ còn chưa thể áp chế, Toái Bàn cũng tốt, Hữu Khuyết cũng thế, ở trước mặt Mạnh Hạo đều phải bị áp chế, hoàn toàn bị nghiền ép trước Hoàn Mỹ Trúc Cơ!

Nhưng đồng dạng, một cảm giác nguy cơ mãnh liệt hiện lên trong lòng Mạnh Hạo. Hắn biết, một màn này có rất nhiều người nhìn thấy, nhất là những kinh văn trôi nổi bốn phía kia, hắn đương nhiên nhìn ra, đó là Thái Linh kinh!

Tại trong nguy cơ, hai mắt Mạnh Hạo lộ ra quyết đoán, cầm Như Ý Ấn trong tay, thân hình dựng lên, tại đây đã không còn chút linh khí, tốc độ của hắn cực nhanh, lao thẳng lên đỉnh tán cây.

- Bây giờ còn không có người xuống, có chút quỷ dị, nhưng vô luận thế nào, thời gian của ta đã không còn nhiều rồi...

Mạnh Hạo có chút khẩn trương, nếu cứ vậy rời đi, hắn không cam lòng. Mục tiêu của hắn là Tứ Phương Châu kia, chỉ cần lấy được vật này, Mạnh Hạo không chút do dự dùng Như Ý Ấn rời đi.

- Cái ấn này, ngay cả phúc địa thượng cổ cũng có thể truyền tống ra ngoài, ở nơi này đương nhiên cũng có thể.

Mạnh Hạo đã truyền tu vi vào trong Như Ý Ấn, dù sao ấn này cũng cần thời gian mở ra, trong lúc truyền tu vi vào, Mạnh Hạo đã vượt qua ngàn trượng rồi. Với lực lượng của năm tòa đạo đài hoàn mỹ, trong nháy mắt hắn đã xuất hiện trên đỉnh tán cây.

Trên đỉnh tán cây, trước mặt lão già áo xám, chín con đường đều bị thế giới kim quang nhuộm thành màu vàng. Làm cho chín con đường như trở thành con đường màu vàng.

Đây là lần thứ ba Mạnh Hạo đứng ở nơi này, hai mắt hắn lóe lên, lộ ra tinh quang, hắn muốn tiến hành một lần lựa chọn cuối cùng... Là lựa chọn chỉ thuộc về Mạnh Hạo hắn!

Lúc này, đám lão quái Nguyên Anh trên tầng mây đều sáng mắt nhìn xuống. Nếu đây không phải là Tống gia thì bọn họ đã lập tức ra tay rồi, hiện tại có chút kiêng kỵ, nhưng cũng đã chuẩn bị kỹ càng. Khi bọn họ nhìn xuống, Mạnh Hạo nơi đó cũng giống như cá trong chậu, chắp cánh cũng khó thoát.

Thứ duy nhất mà bọn họ cần để ý chính là thái độ của Tống gia, dù sao, trình độ trọng yếu của Ngưng Khí quyển này khó có thể hình dung. Thậm chí có những điều trong đó bọn họ cũng không thể lý giải, vì sao nhiều năm trước, tông môn lại có thể để kinh văn này tồn tại trong Kháo Sơn Tông mà không cướp lấy...

Giờ phút này, một đám ánh mắt đều lóe sáng nhìn, chỉ cần Mạnh Hạo đi ra, người của từng tông môn cũng đã nhanh tới rồi.

Chỉ có tu sĩ Nguyên Anh của Thanh La Tông lại không nói gì, tuy cũng bóp nát ngọc giản, nhưng nội dung bên trong ngọc giản kia lại khác với những người khác, tin tức truyền lại, ngoài Thái Linh kinh thì còn có những dấu vết liên quan tới Mạnh Hạo.

Lão Tổ trong Thanh La Tông đã hạ lệnh, tìm kiếm người lúc trước cướp đi Cực Yếm, nhưng việc này không truyền ra ngoài, chỉ có thể âm thầm tiến hành. Lúc này Thái Linh kinh xuất hiện, đối với Thanh La Tông tông mà nói thì không phải là chuyện tốt.

- Một khi kẻ này bị nhiều tông môn chú ý, e là tất cả bí mất đều lộ ra hết, phải bắt được kẻ này trước tất cả mọi người!

Tu sĩ Nguyên Anh của Thanh La Tông cười lạnh nghĩ.

- Phúc địa thượng cổ cũng không thể vây khốn được người này, càng không nói tới nơi này, trên thân người này có Như Ý Ấn của Như Ý Tông thượng cổ, thiên hạ to lớn, có thể tùy tiện đi!

Y là kẻ duy nhất trong đám Nguyên Anh biết được ảo ảnh Kiến Mộc này không thể vây khốn được Mạnh Hạo. Nhưng y cũng không lo lắng nhiều, trên thực tế, sau khi Thanh La Tông biết được Như Ý Ấn của Mạnh Hạo liền đã có chuẩn bị.

-----o0o-----

Chương 296: Con đường thứ mười!

Lúc này, dưới tầng mây xoáy, trong thế giới kim quang vạn trượng, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, đứng trên đỉnh tán cây nhìn lão già áo xám cách mình mấy trăm trượng.

Giữa hai người có chín con đường lá cây đã được nhuộm thành màu vàng, dưới ánh sáng như thế làm cho ba con đường bên trong dường như đặc biệt sáng hơn một chút.

- Lựa chọn như thế nào...

Mạnh Hạo đứng ở chỗ này, cũng không trầm mặc quá lâu, khi hắn ngẩng đầu lần nữa thì hai mắt lộ ra hàn mang, chín con đường này, hắn đã lựa chọn hai lần rồi, nhưng cả hai đều thất bại. Bây giờ là lần thứ ba, nếu thất bại nữa, Mạnh Hạo biết mình sẽ vĩnh viễn không có cơ hội tiến hành lần thứ tư.

Trên thực tế, lúc này Mạnh Hạo đã đoán được con đường chính xác rồi, đó là phải liên tục đi trên một con đường duy nhất, giống như một người tu hành, cần có chấp nhất, không thể dễ dàng thay đổi, như thế nhất định sẽ đi qua được chín con đường này.

- Nhưng lựa chọn như vậy, không phải là cách làm của ta...

Hai mắt Mạnh Hạo lóng lánh hàn mang, thân hình hắn mạnh mẽ xông lên trước, hắn vừa lao đi, thân ảnh của hắn đều bị dám lão quái Nguyên Anh trên tầng mây mơ hồ nhìn ra. Dù nơi này bị kim quang tràn ngập, nhưng trong mắt tu sĩ Nguyên Anh, chỉ cần muốn nhìn thì không có khả năng không nhìn được.

Tốc độ Mạnh Hạo cực nhanh, trong khoảnh khắc lao ra, năm tòa đạo đài hoàn mỹ trong cơ thể hắn đều ầm ầm bộc phát, hơi thở vô địch trong Trúc Cơ từ trên người hắn điên cuồng phóng ra, kim quang càng đậm, tốc độ càng nhanh hơn.

Hắn... không lựa chọn bất kỳ đường nào trong chín con đường lá cây kia, mà cả người bay lên, trực tiếp vọt qua giữa không trung, trực tiếp... lao thẳng tới chỗ lão già áo xám kia.

Một màn này, nói thì dài dòng, nhưng thực tế chỉ trong nháy mắt, Mạnh Hạo đã chạy ra khỏi chín đường kia, xuất hiện trước mặt lão già, tay phải bỗng nhiên nhấc lên, tu vi trong cơ thể khuếch tán, lập tức hóa thành một cái hỏa long gần hai trăm trượng, phô thiên cái địa, nháy mắt đã bao trùm lấy lão già áo xám.

Đồng thời, Mạnh Hạo vung tay phải, chụp lấy Tứ Phương Châu trong tay lão già áo xám lại. Từ đầu đến cuối, lão già áo xám không chút phản kháng cùng giãy dụa. Hơn nữa, ngay khi bị hỏa long bao phủ, hạt châu bị cướp lấy, trong mắt lão già lộ ra chút u quang, khóe miệng còn lộ ra chút mỉm cười.

- Ngươi rõ ràng đã biết được con đường chính xác, vì sao lại lựa chọn con đường này?

Lão già áo xám mỉm cười, phát ra âm thanh tang thương, quanh quẩn bốn phía. Khi thanh âm vừa ra lại có thể áp chế thế giới kim quang. Cùng lúc đó, một lần hành động này của Mạnh Hạo cũng được đám thiên kiêu các tông bên dưới nhìn rõ ràng.

Tại trong nháy mắt, tất cả đều chấn động tâm thần, lộ ra vẻ mặt khó tin, bọn họ thấy được thân thể lão già trong ngọn lửa, thấy được Mạnh Hạo đang ở giữa không trung. Lấy nhãn lực của bọn họ, há còn có thể không nhìn ra, Mạnh Hạo lại không lựa chọn bất kỳ con đường nào, mà trực tiếp giết tới.

- Hắn lại dám ra tay!?

- Cái tên... tên Mạnh Hạo này làm sao lại không chọn một con đường, mà trực tiếp ra tay!?

- Lão già kia sâu không lường được, liếc mắt vừa nhìn đã biết là bất phàm rồi, nơi này vô cùng quỷ dị, vậy mà Mạnh Hạo lại dám ra tay... Chết tiệt, tại sao ta không nghĩ tới chứ....

Tại dưới tán cây, trong lúc một đám thiên kiêu đều bị một màn này chấn động, thì đám quái vật Nguyên Anh trên kia cũng mạnh mẽ bật dậy, nhất tề nhìn về phía Mạnh Hạo.

Nhất là lão tổ Tống gia Tống Thiên, hai mắt lộ ra quang mang khó tin, nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo, hít sâu một cái, thần sắc hiện rõ ngưng trọng mãnh liệt.

Không chỉ là lão, Tống lão quái, Hàn Bối, Lý Thi Kỳ, Lý Đạo Nhất, còn có Đạo tử của Tống gia Tống Vân Thư... Tất cả đều nhìn xuống, trong mắt mang theo khó tin.

Nhất là Đạo tử Tống gia, Tống Vân Thư, y nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo, hơi thở dồn dập, y hai lần thành công xông qua cửa ải này, đi là cùng một con đường, nhưng hắn chưa từng nghĩ qua sẽ ra tay diệt sát lão già áo xám kia!

- Sao hắn lại có thể như thế, đó là Linh của Kiến Mộc nơi đây..

Tống Vân Thư thất thanh hô lớn.

Giờ phút nầy, tất cả mọi người đều nghe rõ vấn đề mà lão già áo xám sắp tiêu tán hỏi lên, vấn đề này, mặc dù là lão già áo xám hỏi ra, nhưng cũng là nghi vấn chung của tất cả mọi người.

Hắn, vì cái gì lại lựa chọn con đường này!!!

- Nhất thiết phải cứ theo khuôn phép cũ sao!? Thuận thiên ý cũng tốt, chấp niệm khôn cùng cũng được, nhưng đều không phải là lựa chọn của ta!

Mạnh Hạo bình tĩnh nói, cầm Tứ Phương Châu trong tay, sau khi hắn nói xong thì quay người nhảy lên, đây chính là lựa chọn của hắn!

Không tuân thủ quy tắc nơi đây, mà tạo ra đạo lý riêng của hắn, giống như Hoàn Mỹ Trúc Cơ vậy, bị thiên địa chối bỏ, lôi kiếp muốn tiêu diệt... Nhưng hắn vẫn kiên trì đi tới, con đường này, bản thân hắn khác với tất cả mọi người. Con đường này, bản thân hắn không theo khuôn phép cũ... Một khi đã như vậy, Mạnh Hạo hắn vì sao phải tuân theo quy tắc tuần hoàn của nơi này, đi theo con đường chính xác của chín con đường kia!

Nếu như thế, hắn đơn giản trực tiếp lao tới, chém giết mà đoạt châu! Dù lựa chọn một con đường cũng thành công, nhưng trên thực tế, phần chấp nhất này vẫn nằm trong quy tắc, không phải là tự tại thật sự!

Tiếng cười dài của lão già áo xám từ trong ngọn lửa truyền ra, tiếng cười mang theo tang thương, còn mang theo chút vui vẻ, lại có chút mong đợi. Lão nhìn sâu vào Mạnh Hạo một cái, tùy ý để hỏa diễm thiêu đốt, thân hình dần tiêu tán.

Gần như ngay khi lão già áo xám tiêu tán, thân hình Mạnh Hạo mạnh mẽ vọt lên, đám thiên kiêu ở dưới, đều kinh ngạc nhìn Mạnh Hạo. Trong lòng bọn họ như biển gầm sóng dữ, không thể bình tĩnh. Lựa chọn của Mạnh Hạo rất đơn giản, nhưng đơn giản như vậy, lại không phải ai cũng có thể lựa chọn.

Bởi vì bọn họ sinh hoạt trong quy tắc, nếu nơi đây có quy tắc, bọn họ sẽ theo bản năng mà tìm kiếm đường ra trong vòng quy tắc đó, sẽ không nghĩ tới phá vỡ quy tắc để tìm đường ra.

Mà Mạnh Hạo, lại không phải như vậy!

Vương Đằng Phi thì sắc mặt tái nhợt, Vương Hữu Tài trầm mặc không nói, tên mập thì dần dần lộ ra thần sắc kính nể, càng lúc càng đậm. Giờ khắc này, thân ảnh của Mạnh Hạo, lời nói của Mạnh Hạo như trở thành vĩnh hằng trong lòng mọi người.

Đồng dạng, khi Mạnh Hạo làm ra lựa chọn, khi hắn giải thích, đám lão quái Nguyên Anh trên tầng mây đều hít sâu một cái, trong lúc nhìn Mạnh Hạo thì trong đầu cũng hiện lên một cái ý nghĩ.

- Nếu kẻ này không chết sớm... thì ngày sau hắn chắc chắn sẽ trở thành vị trí đứng đầu mới ở Nam Vực!

Tính tình như thế, tâm tính như thế, thủ đoạn như thế, tất cả đều khiến đám lão quái Nguyên Anh, dù là để ý tới Thái Linh kinh trên người Mạnh Hạo đều có chút tâm tư khác rồi, tỷ như, sẽ không còn tùy ý để Mạnh Hạo chết đi sau khi sưu hồn lấy được Thái Linh kinh!

Nếu có thể mang kẻ này vào trong tông môn, dùng sức đào tạo, có lẽ, trong tương lai, trong tông môn sẽ xuất hiện thêm một cường giả!

Hai mắt Lý Đạo Nhất lộ ra quang mang sắc bén, như có chiến ý nổi lên. Lý Thi Kỳ thì lộ hào quang, nhìn Mạnh Hạo trong tầng mây, trong lòng cũng nổi lên chiến ý.

Hàn Bối nhìn Mạnh Hạo, như có điều suy nghĩ, trong hai mắt không khỏi lộ ra chút tán thưởng bội phục. Nàng tự hỏi, dù đổi lại là mình, tối đa mình cũng chỉ lựa chọn một con đường trong đó mà đi tới, không quyết đoán bằng Mạnh Hạo. Việc này, sau khi nhìn người ta làm rồi thì thấy không có gì, nhưng trọng điểm trong đó, ai có thể nghĩ ra đầu tiên.

Tống Vân Thư trầm mặc, Tống Giai bên cạnh thì nhìn Mạnh Hạo, như khắc sâu vào trong ký ức.

- Hay cho câu "Nhất thiết phải theo khuôn phép cũ sao!?".

Giờ phút này, Lão Tổ Tống gia Tống Thiên đứng lên, thanh âm quanh quẩn.

Thanh âm của lão xuất hiện bốn phía, một đám lão quái Nguyên Anh đột nhiên biến đổi sắc mặt, thầm nghĩ không hay!

- Kẻ này là người thứ nhất lấy được Tứ Phương Châu, không để ý hắn là thân phận gì, vô luận bên ngoài hắn trêu chọc bao nhiêu phiền toái, khuê nữ Tống gia ta chính là người của hắn!

- Lão phu muốn nhìn, kẻ nào dám động đến hắn?

Những lời này vừa ra, trong lòng mọi người đều có tính toán riêng, nhưng không ai phát hiện được, hàm nghĩa trong câu nói này của Lão Tổ Tống gia không bình thường như thế, đó không phải là ở rể, mà là có ẩn chứa thâm ý.

Đúng lúc này, bên ngoài sơn mạch Tống gia, tại trong một trận pháp bỗng nhiên lộ ra quang mang kinh thiên, hơi thở cường đại ầm ầm xuất hiện, từng thân ảnh vụt lao ra.

Năm tông hai tộc, nghe tin mà đến!

-----o0o-----

Chương 297: Giết người trong đêm mưa!

Gần như ngay lập tức khi ngũ tông nhị tộc xuất hiện bên ngoài Nhật Nguyệt sơn mạch của Tống gia, tại nơi Tống gia đang tổ chức yến hội kén rể, Mạnh Hạo đứng dưới tầng mây lốc xoáy, thân thể nhảy lên, đồng thời, dưới ánh nhìn chăm chú của tất cả mọi người, hắn bỗng nâng tay phải lên, nắm Như Ý Ấn trong lòng bàn tay, tu vi trong cơ thể ầm ầm tuôn vào trong đó.

Giờ phút này Như Ý Ấn đã sớm được chuẩn bị sẵn sàng, gần như ngay khi linh khí của Mạnh Hạo dung nhập vào trong đó, trong ánh mắt của những thiên tài và lão quái Nguyên Anh cảnh, họ nhìn thấy phía giữa không trung sau lưng Mạnh Hạo đột nhiên xuất hiện một vòng xoáy màu đen cực lớn.

Vòng xoáy này giống như một cái miệng lớn, lập tức nuốt trọn thân ảnh Mạnh Hạo vào trong, dưới sự kinh ngạc há hốc mồm của các đệ tử thiên tài, dưới sự bất ngờ không kịp phản ứng của những lão quái Nguyên Anh cảnh, thân ảnh Mạnh Hạo đã biến mất khỏi tầm mắt tất cả mọi người.

Gần như ngay khi Mạnh Hạo vừa biến mất, những lão quái Nguyên Anh cảnh này không cách nào yên tĩnh được nữa, đồng thời nhất tề bay lên, lao thẳng đến tầng mây lốc xoáy. Lúc này, trong nội tâm Lão Tổ Tống gia, Tống Thiên, nhẹ nhàng buông lỏng, lúc trước lão không thể không nói mấy lời kia, trên thực tế cho dù là Tống gia cũng rất khó có thể đồng thời đối mặt với ngũ tông nhị tộc.

Nếu Mạnh Hạo tự có biện pháp rời khỏi đây, thì đó là phương án tốt nhất đối với hắn.

Cho nên giờ khắc này lão cũng không ngăn cản tu sĩ Nguyên Anh cảnh của các tông môn, một lát sau, những lão quái Nguyên Anh cảnh kia cả đám mang theo thần sắc khó coi tiêu sái đi ra, bọn họ dĩ nhiên cảm nhận được rõ ràng Mạnh Hạo dùng một loại trận pháp cực kỳ cường hãn cưỡng ép truyền tống đi ra ngoài.

- Chỉ có tu vi Trúc Cơ, thế nhưng lại có chí bảo truyền tống như vậy, trên người Mạnh Hạo này chắc chắn có bí mật!

- Thái Linh Kinh, chí bảo truyền tống, người này Tử Vận Tông ta nhất định phải đoạt được!

Khi những lão quái Nguyên Anh cảnh trở về, người của ngũ tông nhị tộc cũng rời khỏi Nhật Nguyệt sơn mạch của tống gia, cùng lúc đó, khi Mạnh Hạo dùng Như Ý Ấn truyền tống rời đi...

Bên trong Thanh La Tông, trung tâm của ngọn núi thứ nhất trong Thập Vạn Đại Sơn, phía trên lư hương cực lớn kia, sương khói lượn lờ, giờ phút này thân ảnh của vài chục tu sĩ đang tiêu biến rất nhanh.

Tử La Lão Tổ cùng với mỹ phụ trung niên, hai người mang thần sắc âm trầm đứng bên dưới lư hương, ngẩng đầu nhìn những thân ảnh của các tu sĩ đang tiêu tán trong sương khói..

- Đáng tiếc, tung tích của người này bởi vì sử dụng Như Ý Ấn, nếu xuất động đệ tử Kết Đan cảnh hoặc mang theo pháp bảo Kết Đan cảnh sẽ bị can nhiễu, rất khó mượn lực lượng Tam Thanh lô để truyền tống chính xác, chỉ chệch một chút cũng đã là trăm vạn dặm, vả lại Tam Thanh lô một tháng chỉ có thể mở ra một lần.

Tử La Lão Tổ cau mày, chậm rãi mở miệng.

- Không sao, cho dù đệ tử Kết Đan cảnh không thể đuổi theo. Nhưng trong những đệ tử Trúc Cơ cảnh được phái ra có cả Chu Kiệt dựa vào thân phận và tu vi của hắn tất có khả năng khiến cho người kia lưu lại.

- Huống hồ bọn họ chỉ cần vây khốn Mạnh Hạo, sau đó bố trí trận pháp, ta và ngươi sẽ có thể đến đó trong nháy mắt, đến lúc đó, người này có chạy đằng trời.

Mỹ phụ trung niên thản nhiên mở miệng.

- Nhưng ngươi đừng quên Như Ý Ấn của người này không biết còn có thể sử dụng mấy lần, nếu là Như Ý Ấn đầy đủ thì có thể sử dụng bảy lần.

Tử La Lão Tổ trầm mặc, nhìn thân ảnh đệ tử Thanh La Tông đang dần biến mất trên Tam Thanh lô, chậm rãi mở miệng.

- Chuyện này không quan trọng. Tu vi của Mạnh Hạo chỉ là Trúc Cơ trung kỳ mà thôi, căn cứ theo điển tịch ghi lại, ta phán đoán, dùng tu vi của hắn bây giờ, muốn mở ra Như Ý Ấn cần thời gian hai nén hương.

- Nói cách khác, chỉ cần đám người Chu Kiệt có thể vây khốn hắn trong thời gian hai nén hương, hoặc là trong thời gian hai nén hương bố trí xong trận pháp, thì tất cả coi như đã định, vả lại chỉ là một tên Trúc Cơ trung kỳ mà thôi, Tử La sư huynh không cần lo lắng, sau hai nén hương, hai người ta và ngươi sẽ xuất hiện trước mặt Mạnh Hạo.

Mỹ phụ trung niên mỉm cười.

Khi hai người này đang nói chuyện, tại vùng biên giới của Nam Vực, trong một khu vực xa lạ, đại sơn kéo dài mấy trăm vạn dặm, bầu trời u ám, từng trận lôi đình xẹt qua, tiếng nổ ầm vang truyền khắp bát phương, khiến cho muông thú hoang dã trong núi phần lớn đều run rẩy, như bị thiên uy chấn nhiếp.

Từng đợt mưa lớn tầm tã giáng từ trên trời xuống, ào ào rơi thẳng xuống mặt đất, lúc này vốn đang buổi chiều tà, nhưng bát hoang bị bao phủ một màu u ám, khiến cho bầu trời đen kìn kịt, dường như toàn bộ thế giới đều đã trở thành một cõi mông lung.

Đúng lúc này, có một đạo thiểm điện xẹt ngang qua bầu trời, đột nhiên, ở giữa không trung có một tầng sóng gợn khuếch tán ra bốn phía, màn mưa nhất tề bị tách ra, trong khoảnh khắc xuất hiện một hắc động cực lớn, thân ảnh của Mạnh Hạo từ trong đó lảo đảo đi ra, sắc mặt tái nhợt, sau khi xuất hiện hắn lập tức đảo mắt nhìn bốn phía.

Khi hắc động kia biến mất, mưa lập tức rơi trên người Mạnh Hạo, nhưng Mạnh Hạo dường như không để ý, mà vẫn chăm chú nhìn bốn phía, sau đó mới nhẹ nhàng thở ra một hơi.

Một tiếng răng rắc khẽ vang lên từ trong tay hắn, Mạnh Hạo cúi đầu nhìn xuống, Như Ý Ấn trong lòng bàn tay phải vốn đã xuất hiện một vài vết nứt, giờ phút này lại có thêm một vết nữa, không những vậy, nhìn bộ dạng này thì có lẽ không dùng được mấy lần nữa là sẽ vỡ vụn.

- Đây là bảo vật hộ mệnh, không thể tùy tiện dùng được nữa.

Mạnh Hạo chần chờ một chút, hít sâu một hơi chấn động toàn thân, nhất thời màn mưa tách ra, quần áo cũng không sót lại chút ẩm ướt nào.

- Giờ phút này hẳn là có không ít tông môn Nam Vực đang tìm ta.

Mạnh Hạo nhíu mày, khi mở ra tòa đạo đài thứ năm Thái Linh Kinh lại tỏa ra kim quang, thật là ngoài dự liệu của hắn, khiến cho hắn không thể không lựa chọn rời đi.

- Cũng may đã lấy được Tứ Phương châu, vật ấy không biết có thể giải độc Tam Sắc Bỉ Ngạn Hoa của ta hay không.

Hai mắt Mạnh Hạo lộ ra hào quang, đang muốn tìm một nơi núi non yên tĩnh mở động phủ tạm thời ở lại để thử giải độc xem sao, thì ngay lúc hắn vừa di động thân mình, bỗng nhiên thân sắc Mạnh Hạo thần sắc bỗng nhiên đột nhiên biến đổi.

Chỉ thấy ở nơi lúc trước là hắc động khi hắn xuất hiện, vốn đã khôi phục như thường, nhưng giờ phút này hắc động lại đột nhiên xuất hiện một lần nữa, như hư vô bị mạnh mẽ xé mở, trong đó là một mảnh tối đen, đồng thời cũng có một cỗ lực lượng đẩy mạnh khuếch tán ra khiến cho màn mưa bị bắn ra bốn phía.

Trong mắt Mạnh Hạo chợt lóe lên sát cơ, giờ phút này hắn có thể lựa chọn xoay người dùng tốc độ nhanh nhất thoát đi, dù sao hắc động này xuất hiện đột ngột, nhưng hiển nhiên không phải là ngẫu nhiên, mà hẳn là có người truy tìm dao động truyền tống của hắn mà truy kích đến.

-----o0o-----

Chương 298: Giết người trong đêm mưa! (2)

Nhưng Mạnh Hạo lại không phải chọn lựa như vậy, mà trong mắt bắn ra hàn quang bức người, trong tính cách của hắn mang theo sự quyết đoán, thời gian dùng để thoát đi không bằng đơn giản ra tay quấy nhiễu.

Sự suy tư chỉ diễn ra trong đầu Mạnh Hạo một chớp mắt, sau đó hắn cất bước đi tới, tay phải nhấc lên, lập tức một đạo phong nhận cự đại cùng với hỏa long ầm ầm lao ra, hướng về phía hắc động trước mặt, cách không nhấn mạnh một cái.

Nhất thời hỏa long rít gào lao thẳng đến hắc động, trong phút chốc, một tiếng nổ vang kinh thiên truyền ra, hắc động kia như muốn tan vỡ, run lên kịch liệt, trong đó vậy mà xuất hiện hơn mười đạo thân ảnh của tu sĩ, bọn họ đang tụ lại rất nhanh, dường nhau bất cứ lúc nào cũng có thể lao ra.

Mạnh Hạo không hề chần chờ, tay phải nhấc lên, cắn nát đầu ngón tay, huyết chỉ thuật được thi triển ra đồng thời thân thể cũng tiến lên phía trước, lại nhấn một cái về phía hắc động kia.

Rầm!

Một tiếng nổ vang cực lớn truyền lại đồng thời lôi đình nổi lên, hắc động chấn động mạnh, lập tức nổ tung tan vỡ, dù không có tiếng kêu thảm thiết truyền ra nhưng hơn mười đạo thân ảnh từ bên trong đi ra, lại chỉ còn có một nửa!

Còn một nửa thì đã bị hủy diệt cùng với hắc động kia!

Giết người không thấy máu, để có thể làm được chuyện này thì sự quyết đoán lúc trước của Mạnh Hạo đóng vai trò rất lớn, nếu lúc trước hắn hơi có chút chần chờ do dự, hay là không dám đối mặt mà bỏ chạy, như vậy hắn phải đối mặt với không chỉ có hơn mười người trước mặt, mà có thể còn nhiều hơn nữa.

Hơn mười người này vừa mới xuất hiện nhưng đã lập tức bộc phát ra lực lượng Trúc Cơ hậu kỳ, nhất là một nam tử tóc dài trong số đó, người này thân thể thon dài, bộ dạng tuấn lãng, môi hơi bạc, mắt lộ ra tia sáng kỳ dị, tu vi của hắn đã đạt tới cảnh giới Giả Đan, Trúc Cơ đại viên mãn!

- Thanh La Tông!

Hai mắt Mạnh Hạo co rụt lại, hắn đã nhận ra trang phục của những người này, sát cơ trong khoảnh khắc đạt đến mức cao nhất, người của Thanh La Tông xuất hiện ở nơi này, ánh mắt Mạnh Hạo lập tức trở nên thanh tịnh, giờ phút này căn bản không nói hai lời, thủ đoạn làm việc của hắn xưa nay luôn luôn quyết đoán, nếu phải ra tay sẽ không chần chừ chút nào.

Giờ phút này hắn bước về phía trước một bước, năm tòa đạo đài Hoàn Mỹ Trúc Cơ trong phút chốc vận chuyển toàn bộ, nhưng không tán ra ngoài chút nào, vậy mà vẫn làm cho màn mưa bốn phía chấn động, Mạnh Hạo bước tới trước mặt một tu sĩ Thanh La Tông.

Người này hừ lạnh một tiếng, tay phải nhấc lên, lập tức một đại thủ ấn bỗng nhiên xuất hiện, lao thẳng đến Mạnh Hạo, cùng lúc đó tu sĩ Thanh La Tông khác ở bốn phía, không ai nói lời nào mà đồng loạt lao đến chỗ Mạnh Hạo.

Duy chỉ có tu sĩ cảnh giới Giả Đan kia là không ra tay, mà đang dùng tay phải vỗ vào túi trữ vật phía sau lấy ra một lư hương lớn bằng lòng bàn tay, hai tay chà xát, đốt lên trong đêm mưa.

Dần dần có một làn khói ngưng tụ ở giữa không trung, hình thành từng vòng ký hiệu, nhìn bộ dáng như muốn tạo thành một loại trận pháp nào đó.

Gần như ngay khi lư hương được lấy ra, vị tu sĩ Thanh La Tông bị Mạnh Hạo nhằm vào kia đã thi triển xong hư ảo đại thủ ấn, khóe miệng lộ ra nụ cười, theo gã thấy, lần hành động này thật sự là chuyện bé xé ra to, dùng tu vi hậu kỳ của mình để giết chết một tu sĩ Trúc Cơ trung kỳ sẽ cực kỳ dễ dàng.

- Công lao này thuộc về Tạ mỗ rồi!

Tu sĩ Thanh La Tông kia cười ha ha, thân thể lao ra, vậy mà muốn dùng thân thể đối chọi với Mạnh Hạo, trên vai người này có quang mang lóe lên, dường như huyễn hóa ra vài gốc gai sắc.

Vẻ mặt Mạnh Hạo vẫn như thường, đợi gã đến gần trong nháy mắt, liền nâng tay phải lên, điểm một chỉ vào hư ảnh đại thủ ấn kia, một tiếng ầm vang lên, đại thủ ấn lập tức tan thành từng mảnh khiến tu sĩ Thanh La Tông họ Tạ sửng sốt, đồng thời Mạnh Hạo tiến tới gần, không quan tâm đến gã, tốc độ nháy mắt bạo tăng lên, tu vi vốn dùng nội liễm, trong nháy mắt toàn bộ bộc phát ra.

Rầm!

Uy áp ngập trời, tốc độ của Mạnh Hạo cực nhanh, ngay lập tức xuất hiện trước mặt tu sĩ họ Tạ, tay phải túm lấy cổ gã, lạnh lùng bóp chặt.

Răng rắc một tiếng, tu sĩ họ Tạ mở to mắt, khí tuyệt thân vong!

Đây đơn thuần là cảnh tượng giết người trong đêm mưa!

Giết người không thấy máu, bởi vì cho dù có máu thì cũng bị nước mưa tẩy sạch đi, như được gột sạch cả thể xác và tinh thần, khiến cho Mạnh Hạo ở nơi này căn bản không để ý đến cơn mưa đang rơi xuống, cũng không cần lãng phí tu vi để che người trong mưa nữa.

Hắn chậm rãi buông lỏng tay ra, xoay người, mưa xẹt qua khuôn mặt của hắn, theo cằm theo tóc theo quần áo chảy xuống, một tia chớp xẹt qua trong đêm tối, khiến cho hình tượng của Mạnh Hạo giờ khắc này nhiều thêm một phần yêu dị.

Cảnh tượng này làm cho hơn mười đệ tử Thanh La Tông ở bốn phía xung quanh nhất tề chấn động tâm thần, ánh mắt nhìn Mạnh Hạo đã không hề có sự khinh miệt mà đã xuất hiện sự ngưng trọng.

Ngay cả vị đệ tử Thanh La Tông có tu vi Giả Đan, Chu Kiệt, cũng phải ngẩng đầu nhìn Mạnh Hạo liếc mắt một cái, hai mắt co rút lại một chút, nhưng không ra tay, mà nâng tay phải lên, lăng không ấn xuống lư hương, khiến cho làn khói tăng tốc bay lên, nhanh chóng ngưng tụ lại.

- Không tiếc bất cứ giá nào, vây khốn giết chết người này.

Y thản nhiên mở miệng, thanh âm trong đêm mưa mang theo một cỗ hàn khí.

Hơn mười tu sĩ Thanh La Tông ở bốn phía xung quanh Mạnh Hạo nghe vậy, toàn bộ ngưng trọng sau đó lập tức lao ra, thuật pháp, bảo khí, đủ loại thủ đoạn trong phút chốc được thi triển ra, tiếng nổ vang kinh thiên động địa, trận chém giết trong đêm mưa này là trận chặn giết mạnh nhất mà Mạnh Hạo từng đối mặt, hơn mười người này, bất kỳ một người nào cũng là Trúc Cơ hậu kỳ.

Thậm chí có thể nói, hơn mười người này không một tiểu tông môn nào có thể có được, cho dù là tông môn bậc trung cũng tuyệt đối sẽ không phái ra cùng một lúc, bởi vì đối với tông môn mà nói, những đệ tử Trúc Cơ hậu kỳ này nếu như có cơ duyên có người Kết Đan thành công, cho dù chỉ có một người có thể Kết Đan, đối với tông môn cũng cực kỳ trọng yếu.

Duy chỉ có siêu cấp tông môn như Thanh La Tông mới có thể có nội tình như thế, có thể một lần phái ra nhiều Trúc Cơ hậu kỳ như vậy.

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, nếu đổi lại lúc hắn chưa mở ra tòa đạo đài thứ năm thì một trận chiến này đối với hắn mà nói sẽ cực kỳ gian nan, thậm chí có nguy cơ tử vong, nhưng hôm nay, Mạnh Hạo đã có đủ năm tòa đạo đài, chiến lực có thể được xưng là vô địch trong Trúc Cơ cảnh, thậm chí có thể nói giờ phút này Mạnh Hạo là đệ nhất nhân dưới Kết Đan trong tu chân giới ở Nam Vực!

Hắn cười lạnh một tiếng, trong khoảnh khắc khi hơn mười tu sĩ Thanh La Tông kia tiến đến, hắn nâng tay phải lên tung một trảo vào hư không, trong nháy mắt tản ra tiến về phía trước, lập tức hiện lên hình dạng hỏa long, cho dù còn chưa hoàn toàn ngưng hình nhưng đã phát ra hơi nóng kinh người khiến cho màn mưa bốn phía bị bốc hơi thành sương mù.

-----o0o-----

Chương 299: Đạo tử chiến

Trong làn sương mù quay cuồng, Mạnh Hạo vỗ vào túi trữ vật, lập tức hai thanh kiếm gỗ bay ra, đảo quanh thân thể hắn một vòng sau đó lập tức lao ra.

Sương mù quay cuồng che đậy cảnh tượng bên trong, nước mưa bị bốc hơi dung nhập vào trong đó, lôi đình ở bên ngoài nổ vang, tia chớp xẹt qua, từng tiếng kêu thê lương thảm thiết từ trong sương mù truyền ra.

Thân ảnh của Mạnh Hạo trong sương mù mang theo sự chết chóc, ở trước mặt hắn, hai thanh kiếm gỗ giao nhau quét ngang không trung ngăn cản một tu sĩ Thanh La Tông, cho đến trước khi chết, vẻ mặt vị tu sĩ này vẫn còn lưu lại sự hoảng sợ.

Sát ý không ngừng từ trong sương mù truyền ra, thân ảnh Mạnh Hạo như u hồn, những nơi hắn đi qua, tay phải vừa nâng lên đánh nát một người, đẩy thân thể người này văng ra, cản một đạo trường mâu ở phía trước, tiếng nổ vang lên, khi thân thể người này chia năm xẻ bảy, Mạnh Hạo lại cất bước tiến lên.

Tay phải vung lên lập tức biến ảo thành phong nhận, trong nháy mắt phân tán ra bốn phía giữa không trung, khi Mạnh Hạo đã đi xa thì một khối thi thể vỡ vụn từ trong sương mù tán loạn rơi xuống mặt đất.

Cảnh tượng này khiến cho Chu Kiệt càng ngày càng nhíu chặt lông mày, nhưng tay phải của y vẫn lăng không ấn xuống lư hương, làn khói trận pháp giờ phút này đã ngưng tụ được hơn sáu thành.

Đúng lúc này, tiếng kêu thê lương thảm thiết lại từ trong sương mù truyền ra, một đệ tử Thanh La Tông mang theo vẻ hoảng sợ, nửa thân thể lao ra khỏi sương mù, đang muốn chạy trốn thì tay phải của Mạnh Hạo bỗng nhiên vươn ra từ trong sương mù, đè xuống đầu tên tu sĩ kia, hung hăng bóp mạnh, tu sĩ kia kêu lên thảm thiết, gương mặt của Mạnh Hạo lộ ra từ trong sương mù, nhìn thoáng qua Chu Kiệt.

Chu Kiệt cũng nhìn Mạnh Hạo, ánh mắt hai người chạm nhau, khóe miệng Mạnh Hạo lộ ra một nụ cười, thân ảnh biến mất vào trong sương mù, khẽ buông lỏng tay, khiến cho tu sĩ Thanh La Tông kia mắt mở to, nhưng đã không còn hô hấp nữa, thi thể từ từ rơi xuống.

Ánh mắt này làm cho Chu Kiệt chấn động tâm thần, sắc mặt y có chút khó coi, giờ phút này tiếng kêu thảm thiết trong sương mù đã thưa thớt dần, âm thanh nổ vang cũng mỏng manh hơn, đúng lúc này lại có một thân ảnh cấp tốc lao ra.

- Chu sư huynh cứu ta!

Kia là một đệ tử Thanh La Tông, giờ phút này đã mất đi cánh tay phải, vẻ mặt hoảng sợ, đang liều mạng bỏ chạy, nhưng lời nói của gã gần như vừa dứt, nhất thời một dấu tay lớn chừng một trượng từ trong sương mù gào thét lao ra, dấu tay này gần như thực chất, tốc độ cực nhanh, trong khoảnh khắc đã đuổi kịp tu sĩ vừa cầu cứu kia.

Vừa chạm vào trong nháy mắt, một tiếng nổ vang kinh thiên động địa, toàn thân tu sĩ kia run lên, mở miệng như đang muốn nói điều gì đó, nhưng không đợi gã nói ra thì thân thể đã hoàn toàn vỡ vụn.

Cho đến giờ phút này, sương mù chỗ Mạnh Hạo mới chậm rãi tiêu tan, thân ảnh của Mạnh Hạo, từ trong đó dần dần đi ra, mặc trường bào, một đầu tóc dài, thân thể thon dài khiến cho người ta có cảm giác như là một thư sinh yếu ớt, nhưng sự lạnh lùng trong mắt cũng làm cho nội tâm Chu Kiệt phải chấn động.

Hơn mười tu sĩ Trúc Cơ hậu kỳ giờ phút này không có một ai bước ra khỏi sương mù cùng Mạnh Hạo.

- Thủ đoạn của các hạ thật sự quá tàn nhẫn.

Chu Kiệt chậm rãi buông tay phải xuống, y đã hiểu được, chính mình không có thời gian tiếp tục duy trì lư hương kia.

Bởi vì Thanh La Tông đã hoàn toàn sai lầm khi tính toán tu vi của Mạnh Hạo.

Cho dù trước khi y đến đây, Tử La Lão Tổ đã báo cho biết, thông qua lời của trưởng bối tông môn từ Tống gia quay về đã cảnh báo trước rằng Mạnh Hạo tuyệt đối không phải là tu sĩ Trúc Cơ trung kỳ tầm thường, có được chiến lực có thể sánh với tu sĩ Trúc Cơ hậu kỳ.

Nhưng Chu Kiệt giờ phút này mới hiểu được, Mạnh Hạo không phải có chiến lực của Trúc Cơ hậu kỳ, mà là có chiến lực khủng bố có thể tàn sát tu sĩ Trúc Cơ hậu kỳ.

Linh lực của đối phương dường như không giống với người khác, nhìn thì có vẻ đều là linh lực, nhưng Chu Kiệt lại có cảm giác kỳ dị, giống như linh lực của Mạnh Hạo tạo nên một loại ấn ký nào đó, điểm này lúc trước y đã quan sát được và nhiều lần có cảm nhận mãnh liệt.

Y lại phát hiện thuật pháp do Mạnh Hạo đánh ra, theo đạo lý mà nói thì sau khi hết hiệu lực thì linh lực thuật pháp sẽ tiêu tán trong thiên địa, nhưng linh lực của Mạnh Hạo lại là như dầu vào nước sôi, sau khi tan biến không thể dung hợp với thiên địa mà xuất hiện một lực lượng bài xích, dường như không thể cùng tồn tại.

Cũng bởi vậy, lực lượng bài xích này sinh ra lực bạo phát, đây mới là nguyên nhân khiến cho Mạnh Hạo cường đại như vậy, những điều này, Chu Kiệt có thể phán đoán nhưng không thể tìm được đáp án, chỉ có thể kinh hãi.

Lực lượng bạo phát này chính là nguyên nhân khiến cho Mạnh Hạo chỉ có tu vi Trúc Cơ trung kỳ, nhưng lại có thể nghiền nát tu sĩ Trúc Cơ hậu kỳ!

Linh lực bất đồng, linh lực của Mạnh Hạo hoàn toàn là loại đặc hữu, mà linh lực của người khác, là linh khí trong thiên địa được tu sĩ thổ nạp mượn dùng, chẳng qua do cảnh giới tu vi bất đồng, thời gian mượn có dài có ngắn mà thôi, nhưng chung quy sẽ có một giới hạn, một khi đạt đến giới hạn, tất cả linh lực đều sẽ trở thành linh khí, một lần nữa quay trở về thiên địa.

Như một vòng tuần hoàn, giống như chín con đường trước mặt lão giả mặc áo xám trên tán đại thụ, trong bức họa Kiến Mộc, đây là pháp tắc thiên địa!

- Không phải Mạnh mỗ tàn nhẫn, mà là bọn ngươi có thể xuất hiện ở nơi này, đã chứng minh tất cả vấn đề, nếu Mạnh mỗ mềm lòng sẽ là tàn nhẫn với chính mình.

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, tay phải vung lên, sương mù phía sau chậm rãi tiêu tán, mưa lại rơi xuống, rơi trên thân thể hai người, như phân chia khu vực giữa hai người thành từng mảnh nhỏ, ánh mắt hai người nhìn nhau, càng ngày càng sắc bén.

- Đệ tử Thanh La Tông Chu Kiệt!

Chu Kiệt trầm mặc, vừa chậm rãi mở miệng, tay phải bỗng nhiên nâng lên, lập tức ở trong tay y xuất hiện một thanh nhang dài ba thước, giờ phút này đang thiêu đốt bay lên làn khói màu xanh.

Làn khói mờ ảo, nhang như kiếm, sợi như mũi nhọn, nhang này hiển nhiên tuyệt đối không tầm thường.

- Triệu quốc, Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, nâng tay phải lên bấm niệm thần chú, lập tức hai thanh kiếm gỗ vờn quanh trước mặt hắn phun ra kiếm quang, tiếng động vù vù truyền ra, giống như đang cực kỳ khát máu.

Một trận chiến này, đối với Mạnh Hạo mà nói, không phải là lần đầu tiên gặp phải, từ lần đầu gặp Lý Đạo Nhất phải miễn cưỡng đối chiến, dụng kế ép đối phương phải hy sinh một cánh tay chạy trốn, đến lúc gặp Lý Thi Kỳ, hai người chiến một trận lực lượng ngang nhau, cho đến giờ phút này, hắn gặp phải Chu Kiệt ở trước mặt.

- Ba tòa đạo đài thì gặp Lý Đạo Nhất, bốn tòa đạo đài chiến Lý Thi Kỳ, nay năm tòa đạo đài lại chiến người này, chính là bằng chứng, với lực lượng năm tòa đạo đài của Hoàn Mỹ Trúc Cơ, ta bước vào cảnh giới vô địch trong Trúc Cơ cảnh!

Trong mắt Mạnh Hạo chiến ý dần dâng lên, hai thanh kiếm gỗ bên cạnh hắn dường như cảm nhận được chiến ý của Mạnh Hạo, giờ phút này tiếng kiếm ngân càng vang vọng, kiếm quang càng sắc bén.

-----o0o-----

Chương 300: Đạo tử chiến! (2)

- Ngươi rất giống một người mà vài năm trước trong khi đi lịch duyệt Chu mỗ đã được gặp, một nữ tử theo đuổi một việc không có kết quả, đáng tiếc nàng không mang họ Mạnh.

Chu Kiệt lắc đầu, y nói như thế là vì y đã xem Mạnh Hạo là đối thủ đáng để y tôn trọng. Trên thực tế, toàn bộ tu sĩ Trúc Cơ cảnh ở Nam Vực có thể xếp trên y không đến mười người, gần như toàn bộ đều là Đạo tử các tông môn!

Mà nay, y đã thừa nhận sự tồn tại của Mạnh Hạo, thừa nhận hắn là người có thể sánh vai với các Đạo tử ở trong Nam Vực này.

Gần như trong chớp mắt khi vừa dứt lời, toàn thân Chu Kiệt khí thế ầm ầm bùng nổ, tu vi Trúc Cơ đại viên mãn, cảnh giới Giả Đan trong phút chốc khuếch trương tản ra, khiến cho mái tóc trên đầu y không gió mà bay, màn mưa bốn phía bị vạch mở, giống như không dám lại gần, trong mắt y dần dần lộ ra sự sắc bén, bước từng bước hướng về phía Mạnh Hạo.

Hai mắt Mạnh Hạo chớp động tinh mang, chân phải dẫm lên trước một bước, linh thức trong phút chốc ầm ầm bộc phát ra.

Trong đêm mưa, một trận chiến Trúc Cơ đỉnh phong bắt đầu!

Tầng mây va chạm lẫn nhau bộc phát ra tiếng sấm vang rền kinh thiên động địa, mà ở dưới tầng mây, Mạnh Hạo và Chu Kiệt, hai người đồng thời bước lên từng bước, đồng thời nhìn lẫn nhau, trong khoảnh khắc đều tự bộc phát ra lực lượng linh thức.

Công kích bẳng linh thức vô tung vô ảnh, nhưng luận sát cơ, so với pháp bảo thì càng dễ giết người hơn!

Dưới cái nhìn này, hai người Mạnh Hạo và Chu Kiệt đồng thời dừng lại. Như bị ngọn núi lớn vô hình va phải, khóe miệng Chu Kiệt có máu tươi trào ra, y đột ngột ngẩng đầu, dung nhan càng thêm dữ tợn.

Thân hình Mạnh Hạo đồng dạng nhoáng lên một cái, trong miệng hơi chát, nhưng máu tươi lại không đủ để tràn ra khỏi khóe miệng, hắn hừ lạnh một tiếng, lại bước từng bước về phía trước, một bước hạ xuống, thân thể hai người lại chấn động.

Chu Kiệt sắc mặt hơi tái nhợt, biết được trên phương diện linh thức, chính mình không có chút ưu thế nào, y không chút do dự lui ra phía sau vài bước, tay trái bấm niệm pháp quyết cách không điểm về phía đoạn nhang ba thước trên tay phải, lập tức làn khói trên thanh nhang vặn vẹo, trong phút chốc hóa hình thành một thanh loan đao lao về phía Mạnh Hạo.

Phía sau làn khói hình loan đao có một thân ảnh theo sau, nhìn kĩ lại thì giống như một người đang cầm loan đao, bay lên chém tới Mạnh Hạo.

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, tay trái bấm niệm pháp quyết chỉ về phía trước, lập tức hai thanh kiếm gỗ bên cạnh hắn giống như khát vọng đã lâu, trong một tiếng ngân vang, gào thét bay ra, như hai đạo cầu vồng xuyên phá thiên không, trong nháy mắt đã lao đến chỗ người cầm loan đao kia.

Trong khoảnh khắc đã tới sát nhau, không né tránh, không vờn quanh dây dưa, dường như là sinh tử đại địch, vừa đến gần đã va chạm vào nhau, dường như nhất định phải có một bên nứt vỡ, lần va chạm này nhất định phải phân ra sinh tử.

Tiếng nổ vang động quanh quẩn, hai tay Mạnh Hạo không ngừng nâng lên vung ra, dường như có một sợi tơ vô hình liên kết tay của hắn với hai thanh kiếm gỗ, theo động tác của Mạnh Hạo, hai thanh kiếm gỗ kia phát ra kiếm quang dài mấy trượng, tiếng ngân truyền khắp bốn phía, tạo thành gợn sóng lan ra, khiến cho những giọt mưa ở bốn phía đều run lên, như không dám tới gần.

Tiếng động rầm rầm vang lên liên tiếp, Chu Kiệt mắt lộ quang mang sắc bén kỳ dị, tay trái cũng nâng lên vung ra, tay phải đặt lên trên thanh nhang, khiến cho làn khói càng ngày càng nhiều, chỉ trong chớp mắt, phía trước hắn, làn khói đã hóa thành những loại vũ khí khác nhau, ước chừng có vài chục loại, cũng có số lượng người tương ứng xuất hiện từ bốn phương tám hướng lao đến Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo thần sắc như thường. Mắt thấy những thân ảnh từ làn khói kia tới gần, hai tay của hắn nâng lên hướng ra phía ngoài quạt mạnh, lập tức hai thanh kiếm gỗ bỗng phát ra tiếng kiếm ngân, nhất thời linh khí thiên địa ở bốn phía trong phút chốc như bị hai thanh kiếm gỗ hấp thu, khiến cho kiếm quang tràn ra hơn mười trượng bao trọn lấy hai thanh kiếm gỗ khiến cho chúng dường như trở thành hai Kiếm Long vờn quanh Mạnh Hạo trở thành từng vòng bóng kiếm.

Tiếng động rầm rầm khuếch tán ra, những thân ảnh từ làn khói tới gần đều bị tan vỡ, nhất thời không thể tiến lên.

- Ngươi đã thích phòng ngự vậy thì Chu mỗ sẽ giúp cho ngươi được tiếp tục phòng ngự.

Chu Kiệt thản nhiên mở miệng, trong mắt có hàn mang hiện lên, tay trái bấm niệm pháp quyết mạnh mẽ đặt trên thanh nhang nhấn một cái khiến cho tốc độ cháy của thanh nhang càng tăng, một lượng lớn làn khói xuất hiện, hóa thành từng vòng khói giữa không trung.

Những vòng khói này ngày càng lớn dần, giờ phút này đã xuất hiện trên trăm vòng, lao thẳng đến chỗ Mạnh Hạo, bao phủ Mạnh Hạo vào trung tâm.

Cho dù tận mắt thấy thân hình sắp bị những vòng khói này nuốt mất nhưng Mạnh Hạo vẫn thần sắc như thường, không hề có biến hóa, chỉ mở miệng phun ra phía ngoài, lập tức lôi vụ ầm ầm xuất hiện, lôi vụ trong tay Mạnh Hạo từng hấp thu một tia thiên kiếp, còn hấp thu lôi đình trong đỉnh vuông, tuy rằng chỉ được rất ít, nhưng cũng đủ khiến cho nó xuất hiện mấy loại biến hóa kỳ dị, giờ phút này vừa mới khuếch tán ra nhưng nhất thời đã tạo thành thiên lôi cuồn cuộn.

Hơn nữa lại dẫn động mây đen trong đêm mưa, khiến cho bốn phía trên bầu trời bao la trong phút chốc có lôi đình rầm rầm giáng xuống, khiến cho xung quanh Mạnh Hạo phàm là nơi lôi vụ khuếch tán tới như hóa thành một mảnh Lôi Trì.

Lôi vụ khuếch tán, tia chớp xẹt qua, thiên địa nổ vang, từng vòng khói vừa mới đụng chạm với lôi vụ liền lập tức như bị xé nứt, toàn bộ nứt vỡ ra.

Một màn này làm cho Chu Kiệt hai mắt co rút lại, nhưng không đợi hắn sử dụng thủ đoạn gì khác, thân ảnh của Mạnh Hạo đã cất bước đi ra từ trong lôi vụ.

Chung quanh hắn, sương mù quay cuồng, lôi đình nổ vang, tia chớp đan xen, hai thanh kiếm gỗ dẫn theo vô tận tia chớp xuyên qua không gian hiển lộ ra một cỗ ý chí diệt sát dữ dội, mái tóc Mạnh Hạo không gió mà bay, mưa gió bị cách ly ở ngoài, giờ khắc này trên người hắn tràn ngập cảm giác yêu dị làm cho lòng người kinh hãi.

Trong lúc mơ hồ, giống như có một cỗ ý chí bá đạo, cảm giác bá đạo này là lần đầu tiên xuất hiện ở trên người Mạnh Hạo!

- Mạnh mỗ càng thích xuất thủ hơn!.

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, lời vừa dứt bỗng bước ra nửa bước, xen lẫn khí thế vô cùng, như hóa thành một mãnh thú viễn cổ, như muốn chinh phục đại địa.

Chu Kiệt biến sắc, cố nén ý muốn lui về sau theo bản năng, giờ khắc này Mạnh Hạo tạo cho y một cảm giác khác biệt hoàn toàn với khi phòng thủ, tràn ngập sắc bén, dường như lúc trước là kiếm ở bên trong vỏ, mà nay kiếm đã rời bao!

Bộc lộ tài năng!

Một bước, hai bước, ba bước... Mạnh Hạo đi tới ba bước, lôi đình càng thêm nổ vang, tia chớp ngập trời, tu vi toàn thân Mạnh Hạo bùng nổ toàn diện, linh thức càng khuếch tán ra, Chu Kiệt kinh hãi biết rằng không thể để cho khí thế của Mạnh Hạo hùng mạnh thêm nữa, nếu không thì một trận chiến này sẽ cực kỳ gian nan.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info