ZingTruyen.Com

Nga Duc Phong Thien Full

Chương 251: Cực Yếm nhận chủ (2)

Trụ sắt của nhà giam này đều là một màu tối đen, trên mặt được điêu khắc vô số ký hiệu ấn ký, tràn ra uy áp kinh người, giống như có thể thay thế cho thiên địa nơi này, mặt đất phía dưới trong thời khắc này, cũng xuất hiện rất nhiều vết nứt, giống như khó có thể chịu nổi.

Nhà giam lóe lên, xông thẳng về phía vật mỡ đông, muốn đem vật này khóa lại ở bên trong. Thậm chí trên trụ sắt nhà giam này còn tràn ra một lượng lớn khí màu đen, bên trong khí đen này lần lượt có từng gương mặt hiển lộ, trong mắt phát ra sự tham lam cùng kích động, theo nhà giam tiến thẳng về phía vật mỡ đông.

Nói ra thì dài dòng, nhưng trên thực tế sự việc chỉ phát sinh trong phút chốc, Mạnh Hạo cách đó không gần, nhưng cũng nhìn đến kinh tâm động phách. Lúc này Như Ý Ấn của hắn đã sắp hoàn thành chuẩn bị, cho nên dù thấy được tất cả, nhưng cũng không quá mức để ý, chỉ một lòng muốn nhanh chóng rời đi.

Nhưng... ở trong một hơi thở tiếp theo, Mạnh Hạo liền mạnh mẽ nhảy lên, tức giận thở hổn hển, thân thể rất nhanh lui về sau.

- Vật mỡ đông chết tiệt này, làm sao lại hướng về nơi này.

Mạnh Hạo không chút do dự, lập tức lui về sau. Hắn thấy vật mỡ đông kia vốn là hướng về phía khác để chạy trốn, nhưng không biết tại sao lại thay đổi phương hướng, nhắm thẳng về phía nơi này của Mạnh Hạo mà đến.

Mạnh Hạo mới không tin là vật mỡ đông kia chỉ là đi ngang qua. Lúc trước, hắn ở trong đỉnh vuông đã kiến thức được sự nham hiểm của nó, nay liền lập tức xác định, vật này rõ ràng là muốn xông về phía bản thân.

Da đầu Mạnh Hạo run lên, nghĩ đến hai lão quái Nguyên Anh kia, nghĩ đến tiếng tụng kinh văn quỷ dị, nghĩ đến nhà giam khổng lồ trên bầu trời đang gào thét hạ xuống, khiến oán khí của hắn đối với cái vật mỡ đông này là cực kỳ mãnh liệt.

Nhưng Mạnh Hạo là tu sĩ Trúc Cơ, tốc độ dù có nhanh hơn nữa cũng không cách nào nhanh hơn vật mà được lão quái Nguyên Anh thậm chí toàn bộ đạo uẩn của Thanh La Tông đều cực kỳ để ý này. Vật mỡ đông kia dù đang bị xiềng xích khóa lại, nhưng tốc độ vẫn cực nhanh đến khó mà hình dung, một hơi thở trước còn ở xa xa, mà nhoáng cái đã xuất hiện trước mặt Mạnh Hạo, rơi lên đỉnh đầu của hắn.

Mạnh Hạo thẩn sắc biến đổi, gần như trong khoảnh khắc khivật mỡ đông rơi xuống, lập tức không chút do dự nâng tay bắt lấy ném mạnh đi.

Vật mỡ đông vừa bị ném đi liền nhảy lên trở lại Mạnh Hạo, mở miệng rộng cắn cánh tay của Mạnh Hạo.

- Ta chạy không được, ngươi cũng đừng hòng chạy, ngươi là cái tên không có đạo đức...

Vật mỡ đông mở miệng, thì phía sau nó Tử La Lão Tổ cùng mỹ phụ trung niên đang đuổi theo, thấy được tất cả, hai mắt nhất thời hiện lên lửa giận ngất trời.

- Ngươi dám!!!!

Tử La Lão Tổ gần như phát điên, một tiếng rống kinh thiên, toàn bộ mặt đất đều run lên, tốc độ của lão cực nhanh nháy mắt đã thuấn di đến trước mặt Mạnh Hạo, mang theo sự phẫn nộ khó hình dung xuất một chưởng thẳng đến phía Mạnh Hạo.

Rầm!

Tiếng nổ vang lên, cơ thể Mạnh Hạo lập tức xuất hiện một quầng sáng, quầng sáng này không phải từ Mạnh Hạo phát ra, mà là từ vật mỡ đông kia khuếch tán ra. Thậm chí cơ thể Mạnh Hạo lúc này đang lui lại, không phải lực của hắn mà là do vật mỡ đông cắn vào tay mà kéo đi.

Trong miệng vật mỡ đông, cánh tay Mạnh Hạo không phải là bị nó cắn đứt, mà bị nó đâm rách da, hút lấy một giọt máu tươi của Mạnh Hạo. Phút chốc vật mỡ đông liền rùng mình một cái, thân thể trong nháy mắt không còn mờ mờ mà trở nên đục ngầu.

- Thật là khó hút, thật là khó uống, thật là khó uống...Đáng ghét đáng ghét đáng ghét...

Lúc vật mỡ đông này ầm ĩ kêu to, thì Tử La Lão Tổ đã hoàn toàn phát cuồng, hai mắt mỹ phụ trung niên bên cạnh cũng lộ ra lo lắng cùng không thể tin được.

- Nhận chủ...Nó... cư nhiên lại nhận chủ?

- Ta nhận chủ rồi, nhận hắn là chủ. Không tác dụng, các ngươi bắt ta cũng không thể dùng, đám các ngươi toàn mấy tên không đạo đức. Ta đã nhận chủ, ta không có năng lực bay, ta cũng không thể tiếp tục tản ra quầng sáng bảo hộ hắn rồi, ta đã là đồ vứt đi, ta muốn chết, cả bọn các ngươi đều không phải đồ chơi tốt, các ngươi là đồ xấu xa, ta ta ta ta...

Vật mỡ đông nhảy dựng lên, rơi lên đỉnh đầu Mạnh Hạo biến thành một mũ quan, nói xong lời cuối cùng, lập tức cúi đầu, lộ vẻ kinh ngạc nhìn Mạnh Hạo.

- Ngươi làm gì mà còn không triển khai truyền tống trận?

- Ngươi là kẻ ngốc à? Ha ha, ta thích kẻ ngốc, ngốc là tốt, ngốc là điều rất tốt. Ồ, sao ngươi còn không bay đi, hay là ngươi ngốc thật? Con chim kia sao lại lựa chọn một kẻ ngốc thế này?

Miếng mỡ đông lải nhải, vừa nhắc tới liền nói hoài không thôi.

Tử La Lão Tổ ngửa mặt lên trời hét lên một tiếng, cả người nháy mắt tiến đến, tay phải nâng lên, thiên địa bốn phía xung quanh lão giống như đều tối tăm đi, hóa thành những gợn sóng vặn vẹo bao phủ thẳng tới Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo sắc mặt tái nhợt, cười gượng khi nhìn thấy quầng sáng cản trở Tử La Lão Tổ ngay trước người, giờ phút này đang nhanh chóng tối đi, nhất là phía trên, những gương mặt bên trong lồng giam đầy khí đen kia, đều phát ra tiếng rít gào phẫn nộ đến cùng cực. Mạnh Hạo không kịp nghĩ nhiều lập tức sờ vào Như Ý Ấn trong tay. Òanh một tiếng, đau nhức trong khoảnh khắc liền tràn ngập toàn thân hắn, người bên ngoài nhìn lại, thì thấy vầng sáng bên ngoài Mạnh Hạo trong phút chốc liền vỡ vụn, bên ngoài cơ thể hắn xuất hiện một lỗ đen giống như cắn nuốt cơ thể hắn, kể cả miếng mỡ đông kia cũng bị nuốt vào.

Mãi đến lúc Mạnh Hạo biến mất, thanh âm của miếng mỡ đông vẫn còn quanh quẩn, vang vọng...

- Ngươi thế này tuy rằng khiến ta thích thú, nhưng ngươi là kẻ ngốc thật đó hả? Không thể nào, thật sự không thể nào, con chim kia là ngọn nguồn của tất cả mọi thứ vô đạo đức, sao nó lại lựa chọn một kẻ ngu ngốc... Ngu ngốc... Ngu ngốc...

Âm thanh này như vang vọng trong phúc địa, bốn bề yên tĩnh chỉ có mỗi âm thanh này truyền ra. Tử La Lão Tổ với sắc mặt rất khó coi giờ phút này đứng ở nơi đó, hai mắt lộ ra vẻ căm giận ngút trời, phía trước lão ta xiềng xích kia rơi xuống mặt đất, miếng mỡ đông lại nhận Mạnh Hạo là chủ, chính là đã giải thoát khỏi xiềng xích đó.

- Nhận chủ... Vật ấy lại nhận chủ, sách cổ từng viết, vật ấy không thể nhận chủ, không tồn tại việc nhận chủ!!

Tử La Lão Tổ hơi thở dồn dập, một lát sau ngửa mặt lên trời hét to.

Mỹ phụ trung niên hít một hơi sâu, hai mắt bỗng nhiên lóe lên.

Đúng lúc này nhà giam giữa không trung bỗng nhiên oanh lên một tiếng nổ tung, vô số mảnh sắt văng tứ tung. Tất cả hắc khí đều co lại, hóa thành một thân ảnh màu đen, thân ảnh này mơ hồ không rõ ràng nhưng phát ra hắc khí, luồng khí này cũng khiến cho Tử La Lão Tổ tâm thần chấn động.

- Như Ý Ấn của Thiên Hà Như Ý Tông... Chả trách người này có thể rời khỏi được nơi này, là bởi vì có vật ấy! Tìm y, không từ một thủ đoạn nào tìm cho bằng được y, nhưng không được để các tông môn khác biết. Cực Yếm nhận chủ! Cực Yếm nhận chủ! Đây là việc tốt, đây là biến số, biến số này có lẽ không thể luyện ra Trường Sinh khí mà là trực tiếp luyện ra Trường Sinh Đan!!

-----o0o-----

Chương 252: Như ngươi là không có đạo đức

Giờ khắc này, trên đất Nam Vực, có một hồ nước gần với phạm vi thế lực của Huyết Yêu Tông, hồ này trong như gương, phát ra linh khí làm nơi này hàng năm đều có sương mù bao phủ, thoạt nhìn giống như tiên cảnh.

Nhưng đó là đối với người phàm, trên thực tế linh khí nơi này tuy rằng rất tốt, nhưng lại không bằng với ngũ đại tông môn. Thậm chí ngay cả một số tông môn nhỏ cũng đều hơn chỗ này nhiều lắm.

Vả lại nơi đây tuy không nằm trong phạm vi thế lực của Huyết Yêu Tông, nhưng nó nằm bên cạnh, cũng gần một chỗ, giáp giới với phạm vi của Nhất Kiếm Tông, thi thoảng lại có tu sĩ Huyết Yêu Tông bay qua. Sinh sống ở trong này đôi khi cũng gặp phải nguy hiểm

Ngoài ra quan trọng nhất là Huyết Yêu Tông cùng Nhất Kiếm Tông, toàn bộ tu sĩ ở Nam Vực đều biết, hai đại tông môn này có huyết thù bao năm nay, mặc dù không có xung đột gì lớn nhưng cũng thường có các cuộc chiến nhỏ chém giết lẫn nhau.

Mà xung quanh nơi đây, là khu vực ngoài phạm vi của những thế lực này, nhiều khi trở thành chiến trường của Nhất Kiếm Tông và Huyết Yêu Tông.

Ở bên hồ, có một sơn trang, đây là nơi sinh sống của gia tộc tu sĩ họ Tiếu. Cường giả mạnh nhất trong tộc là gia chủ Trúc Cơ trung kỳ, người trong tộc đạt tới Ngưng Khí có khoảng bảy tám người, còn lại đều là tộc nhân không có tư chất. Cũng may vị gia chủ kia năm xưa từng là đệ tử của Huyết Yêu Tông, nhưng vì tuổi tác đã lớn, từng chịu nhiều trọng thương, tu vi dừng lại không nói, thọ nguyên cũng còn lại không nhiều lắm.

Đối với đệ tử như thế này, Huyết Yêu Tông đại đa số đều cho họ rời khỏi tông môn, ở bốn phía gần đấy tự lập nên gia tộc của chính mình, con cháu nối dõi ở nơi đây, sau này cũng có cơ hội gia nhập Huyết Yêu Tông.

Hơn nữa Nhất Kiếm Tông ngày thường dù có tiến đến cũng không chú ý bọn họ, cho nên những năm gần đây Tiếu gia ở nơi đây cũng coi như yên bình.

Chỉ là sự yên bình này chỉ là không có chuyện đại tông tới khi nhục, nhưng ngày thường cũng xung đột không ngừng với những gia tộc tu chân lân cận.

Nhất là Tiếu gia chiếm cứ linh hồ, đối với những tu chân gia tộc bốn phía mà nói đều rất ghen tỵ, sớm rình rập chờ cơ hội, nếu không phải e dè tu vi của Tiếu gia chủ, ắt đã có ý đồ xâm chiếm.

Nhưng đến nay, thọ nguyên của Tiếu gia gia chủ Tiếu Trường Ân không còn vài năm, sức khỏe sa sút, khiến cho cơ hội của các gia tộc kia đến dần dần, đến nay có gia tộc họ Từ, không có thiện ý giờ phút này đang cười lạnh nhìn đám người của Tiếu gia.

- Tiếu Trường Ân đạo hữu, Từ mỗ đề nghị ngươi suy nghĩ thận trọng! Ta và ngươi làm thông gia, cùng nhau dựa hồ nhất định khiến hai họ Từ Tiếu trường tồn, có thể trở về Huyết Yêu Tông.

Tộc trưởng Từ gia Từ Lạc Đê cười như không cười nói, ở phía sau y có hơn mười tộc nhân đi theo, tu vi đều là Ngưng Khí. Trong đó có một thanh niên dễ nhận ra là Ngưng Khí tầng tám, lúc này đang tủm tỉm cười nhìn nữ tử yêu kiều nhưng trông tiều tụy và đầy phẫn nộ trong đoàn người Tiếu gia.

Cô gái này mặc một chiếc váy dài màu xanh, gió từ hồ thổi đến vén lên từng làn tóc, dung nhan xinh đẹp, nước da trắng, nhất là đôi mắt phượng tràn đầy linh động, là một giai nhân hiếm thấy.

Bên cạnh cô gái này, Tiếu Trường Ân mang vẻ bệnh trạng giống như sinh mệnh đang chờ chết, mang theo những hậu bối Ngưng Khí trong gia tộc nhìn đoàn người Từ gia phía trước, vừa định mở miệng thì ho khụ khụ, cô gái bên cạnh mang vẻ sầu lo tiến lên trước nhẹ nhàng đỡ lấy.

- Từ Lạc Đê, mảnh linh hồ này có thể cho ngươi nhưng việc làm thông gia thì không được.

Tiếu Trường Ân hít một hơi sâu, vỗ vỗ vào tay người con gái bên cạnh, ngẩng đầu nhìn về phía Từ gia, giọng nói tuy yếu ớt nhưng đầy cương quyết.

- Hồ, Từ gia ta muốn, đứa con gái am hiểu về bùa chú của Tiếu gia ngươi, Từ gia ta cũng muốn, ngươi phải đồng ý, còn không đồng ý thì...

Từ Lạc Đê cười mở miệng, trên mặt rõ ràng là nụ cười nhưng trong hai mắt lộ ra vẻ sát khí, thân hình còn từng bước tiến về phía trước.

Từng bước từng bước, tức thời một luồng uy áp Trúc Cơ trung kỳ phút chốc khuếch tản ra bao phủ xung quanh, khiến cho những tộc nhân Ngưng Khí trong Tiếu gia thần sắc biến đổi, lộ ra vẻ lo lắng không yên, càng khiến cho hồ nước bên cạnh cũng nổi lên từng cơn sóng gợn.

Vào lúc này cả bầu trời từ ánh sáng chói chang mặt trời nhô cao trong nháy mắt đã tối sầm lại, giống như trời đất bốn phía phút chốc đều bị che đậy đi.

Cũng may trong chớp mắt liền khôi phục, nếu là người bình thường trong nháy mắt cũng không thể phát hiện ra.

Nhưng bên cạnh hồ, người của Từ gia cùng Tiếu gia thần sắc đều biến đổi, ào ào hít lấy hơi khí. Từ Lạc Đê càng lộ ra vẻ không tin, còn Tiếu Trường Ân giờ phút này mặc dù trong lòng như đang bị lửa giận thiêu đốt nhưng lúc này cũng thất thần, phía sau ông ta bảy tám hậu bối Tiếu gia cũng hoảng sợ nhìn hồ nước.

Chỉ thấy có một lỗ đen to lớn trong chớp mắt xuất hiện trên hồ, hồ nước quay cuồng, một thân ảnh từ trong lỗ đen mang theo hắc khí ngập trời loạng choạng bước ra, phun ra một ngụm máu, đồng thời còn có nhiều tiếng ồn huyên náo từ trong truyền ra.

- Còn chưa nói hết, ngươi thật là ngu ngốc? Ngu ngốc? Ngu ngốc?

Mạnh Hạo sắc mặt tái nhợt, sau khi bước ra nhìn về bốn phía, ánh mắt nhìn về tu sĩ hai tộc Tiếu, Từ bên cạnh hồ. Lỗ đen phía sau hắn nhanh chóng biến mất. Tiếu Trường Ân từ trong hơi thở hổn hển dần bình thường lại, ánh mắt lộ ra một chút kỳ dị, nữ tử bên cạnh muốn mở miệng thì bị ông ta nhẹ nhàng ngăn lại.

Ông ta còn như thế này, càng không cần phải nói đến Từ Lạc Đê, y dù sao cũng không phải là kẻ sở hữu linh hồ này, nhất là lúc này đến đây với ý đồ xấu, thậm chí đang chiếm ưu thế, nhưng đột nhiên xuất hiện sự việc này cũng khiến trong lòng y có chút bất an, nhưng rất nhanh trong mắt y liền lóe lên, khóe miệng lộ ra vẻ cười lạnh.

Lúc trước y run sợ kinh ngạc, nhưng hôm nay thấy rõ Mạnh Hạo, sau khi nhận ra tu vi Mạnh Hạo cũng thở phào nhẹ nhõm, chỉ là trong lòng có chút lưỡng lự, dù sao phương thức xuất hiện của Mạnh Hạo quá đỗi kỳ dị.

- Đạo hữu là người phương nào, cớ sao lại xâm nhập vào linh hồ nơi đây.

Tiếu Trường Ân không nói gì, lời nói là này phát ra từ Từ Lạc Đê. Mạnh Hạo mặc dù được xem là Trúc Cơ sơ kỳ, nhưng nơi đây thế cục chưa rõ, y không xác định được đối phương có phải do Tiếu Trường Ân mời đến hay không.

Giờ phút này y chậm rãi mở miệng, bảy tám hậu bối bên cạnh y đều lo lắng nhìn chằm chằm Mạnh Hạo.

- Tại hạ khi truyền tống xảy ra chút ngoài ý muốn, vô tình xuất hiện nơi này.

Mạnh Hạo loáng một cái xuất hiện trên bờ, vừa hạ xuống, Tiếu Trường Ân âm thầm lôi kéo nữ tử bên người mang theo tộc nhân lui lại vài bước, tạo khoảng cách với Từ gia, không nói tiếng nào nhưng thần sắc cũng lộ ra một chút phấn chấn.

Vẻ mặt này bị Từ Lạc Đê nhìn thấy, nhất thời nhíu mày. Lúc Mạnh Hạo vừa đáp xuống thì thân mình lập tức tiến phía trước một bước, tản ra tu vi Trúc Cơ trung kỳ tạo nên vẻ trấn áp, ngoài mặt cười nhưng trong lòng cẩn trọng mở miệng.

-----o0o-----

Chương 253: Tiếu gia dâng hồ

Bỗng nhiên có tiếng nói truyền ra từ mũ quan trên đỉnh đầu Mạnh Hạo.

- Ngươi như thế này là không đúng, người như thế này là không có đạo đức, ngươi không nên nói dối, ngươi rõ ràng là chạy trốn mà đến nơi đây, ngươi là có mục đích, ngươi là cố ý.

Mạnh Hạo sắc mặt u ám, Từ Lạc Đê sửng sốt một chút, hai mắt Tiếu Trường Ân cũng nhíu lại, nhưng rất nhanh thần sắc cũng phấn chấn lên, thiếu nữ bên cạnh mở to mắt, kinh ngạc nhìn chiếc mũ quan trên đỉnh đầu Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo cau mày một tay tháo mũ quan trên đầu xuống, dùng một lực mạnh ném mạnh ra.

- Đạo hữu, nơi đây là nơi nào, gần tông môn nào?

Không hề để ý đến mũ quan, Mạnh Hạo nhìn về phía Từ Lạc Đê đang tản tu vi ra, dường như cực kỳ cảnh giác mình, ánh mắt lại đảo qua Tiếu Trường Ân.

- Đạo hữu việc gì đã biết mà còn cố hỏi, ngươi đến đây với mục đích gì, làm Tiếu mỗ không...

Tiếu Trường Ân càng nghĩ càng cảm thấy người trước mắt cổ quái, lời nói còn chưa hết chợt thấy mũ quan bị ném ra ở giữa không trung khôi phục như thường, chợt lóe lên, một lần nữa xuất hiện trên đầu Mạnh Hạo.

- Ngươi như vậy là không đúng, là không có đạo đức, tùy ý ném này nọ lỡ đâu va vào những tiểu bằng hữu há chẳng phải là có lỗi sao, cứ cho là không va phải tiểu bằng hữu, va phải con cá con tôm nhỏ trong hồ cũng là không nên, theo ta ngươi nên nhẹ nhàng lấy ta xuống, ngươi nên...

Cái mũ quan trên đỉnh đầu cứ như thế thuyết giáo, thao thao bất tuyệt.

Mạnh Hạo nhíu mày, Từ Lạc Đê có chút sửng sốt, những hậu bối bên cạnh lại tỏ vẻ khó tin nhìn cái mũ quan trên đỉnh đầu Mạnh Hạo. Một lúc sau sắc mặt Từ Lạc Đê nhất thời trầm lắng, y cảm giác tên tu sĩ Trúc Cơ sơ kỳ trước mặt y là đang cố ý làm như vậy.

- Đủ rồi! Đây không phải là nơi ngươi nói đến là đến được, mà ngươi cũng không chịu nói thật, lão phu ra tay bắt ngươi rồi ép hỏi là được rồi.

Từ Lạc Đê không rõ Mạnh Hạo có phải là viện binh của Tiếu gia hay không, nhưng hôm nay bị Mạnh Hạo gây cản trở, nguyên nhân chủ yếu còn là theo y thấy Mạnh Hạo chỉ là Trúc Cơ sơ kỳ, bất kể lai lịch ra sao cứ bắt rồi mọi chuyện sẽ rõ ràng.

Lời nói vừa phát ra, cả người y từng bước tiến tới, tay phải nâng lên, nháy mắt liền xuất hiện một tia u mang đỏ sậm, sau đó hóa thành cây roi màu đỏ. Cây roi này gào thét xông tới, khi quất lại phát ra tiếng động bành bạch, trên cái đuôi của cây roi còn huyễn hóa một đầu rắn dữ tợn, lè lưỡi hướng thẳng về phía Mạnh Hạo.

Cùng lúc với Từ Lạc Đê ra tay, đám người Từ gia phía sau y, tinh thần đều phấn chấn lên, nhìn bộ dạng bọn họ xem ra chỉ cần gia chủ ra tay thì không có chuyện thất bại. Lúc này đều mang theo vẻ dữ tợn, rõ ràng rất hưng phấn với việc gia chủ thu thập một tu sĩ Trúc Cơ.

Mạnh Hạo bình thản nhìn lướt qua Từ Lạc Đê, tu sĩ cỡ này Mạnh Hạo ở trong phúc địa Thanh La Tông hộ tống Hứa Thanh giết không ít, giờ phút này tay phải nâng lên trong tay hắn trực tiếp xuất hiện một quả màu đỏ sẫm, vứt ra đất.

Sau khi quăng xuống, phịch một tiếng, quả đó chui vào trong đất, mặt đất nhất thời chấn động. Thời khắc khi bóng roi màu đỏ sẫm tiến gần về phía Mạnh Hạo, thì một tiếng nổ kinh thiên vang lên. Ở trước người Mạnh Hạo, mặt đất phồng lên, từng sợi dây leo màu đỏ sẫm nháy mắt lao ra, ước chừng cao mấy trượng, từng luồng dao động tán ra có thể so với dao động tu vi của Trúc Cơ trung kỳ, ngay trong khoảnh khắc xuất hiện nó liền lao thẳng về phía tiên ảnh.

Oanh một tiếng, tiên ảnh yếu ớt không chịu nổi một kích lập tức vỡ ra. Cùng lúc đó từng sợi dây leo mở ra mồm lớn, mang theo tư thái hung tàn mãnh liệt, lao thẳng về phía Từ Lạc Đê.

Sắc mặt Từ Lạc Đê đại biến, đám tộc nhân phía sau càng lộ vẻ không thể tin, cũng có phần hoảng sợ. Giờ phút này âm thanh kinh hô lập tức truyền ra, nháy mắt đã thấy hơn mười sợi dây leo vươn tới gần. Hai mắt Từ Lạc Đê nheo lại, hai tay nâng lên mạnh mẽ đánh vào ngực, cả người lập tức phun ra một ngụm máu lớn, ngụm máu này lập tức hóa thành sương mù ngưng tụ thành một đầu lâu huyết sắc va chạm cùng với mấy sợi dây leo này.

Tiếng động nổ vang khuếch tán ra, Từ Lạc Đê sắc mặt tái nhợt, thân mình từ từ lùi về phía sau, toàn bộ đám tộc nhân phía sau y cũng đều phun ra máu, sắc mặt liền tái nhợt đi.

- Tu sĩ ngự linh*!

Từ Lạc Đê hít một hơi, lui về phía sau thất thanh mở miệng.

*Tu sĩ có thể điều khiển linh vật theo ý mình.

Không chỉ có y nơi này như thế, hai mắt Tiếu Trường Ân cũng trợn to, nhìn Mạnh Hạo, vẻ mặt đám gia tộc bên cạnh đều biến hóa, còn về cô gái kia lúc này hơi thở dồn dập.

- Cho dù ngươi là tu sĩ ngự linh, nhưng linh vật này chỉ có Trúc Cơ trung...

Ánh mắt Từ Lạc Đê lộ ra chút sát khí. Y biết rõ loại tu sĩ ngự linh này, mạnh ở linh vật, bản thân thì suy yếu, kiêng kị nhất là bị người khác chém đầu, lời nói vẫn chưa hết, bỗng nhiên y như bị người nào đó trực tiếp chặn họng, thân mình run lên bần bật.

Chỉ thấy ở phía trước y, mặt đất quay cuồng, bất ngờ một lần nữa xuất hiện dây mây. Dây mây này màu như tím, to ước chừng gấp hai lần dây mây bình thường, trong nháy mắt xuất hiện nhưng lại có thể phát ra uy áp mãnh liệt ngang với Trúc Cơ hậu kỳ.

Thực lực nguyên bản của dây mây này cũng không phải như thế, nhưng bởi vì có ấn ký của Mạnh Hạo, vì máu của Mạnh Hạo, cho nên mới xuất hiện lột xác, ngưng tụ ra một thân cây có thể sánh ngang với Trúc Cơ hậu kỳ!

- Cút đi!

Mạnh Hạo bình thản mở miệng, từ đầu đến giờ, thần sắc cũng không biến hóa là mấy, trên thực tế vẫn luôn bình thường. Mạnh Hạo vừa mới ở trong phúc địa tẩu thoát khỏi tay tu sĩ Nguyên Anh, nay gặp tu sĩ Trúc Cơ trung kỳ, quả là bé nhỏ không đáng kể.

Nhưng theo lời hắn truyền ra, Tiếu Trường Ân ở đó cũng biến sắc, trong lòng thấp thỏm không yên, vừa định mở miệng nói gì đó nhưng bị Mạnh Hạo cười như không cười, liếc mắt một cái, nhất thời không thể mở miệng.

Từ Lạc Đê sắc mặt biến hóa liên tục, thân mình lùi ra sau, tay áo vung lên, cuốn lấy tộc nhân, không chút do dự rất nhanh bay đi xa, nhưng trong mắt vẫn tỏ ra ý oán độc mãnh liệt. Y không oán Mạnh Hạo, mà là oán Tiếu gia, rõ ràng là coi Mạnh Hạo thành viện binh do Tiếu gia mời đến.

Nhìn Từ Lạc Đê đem người đi xa, Mạnh Hạo thần sắc như thường, cũng không thu hồi lại dây mây, mà vẫn giữ vững vẻ mặt cười như không cười, nhìn Tiếu Trường Ân.

- Đa tạ đạo hữu tương trợ, Tiếu mỗ cũng là bất đắc dĩ mới ra hạ sách này, mong đạo hữu tha thứ...

Tiếu Trường Ân chắp tay, cúi đầu thật sâu về phía Mạnh Hạo.

Người quang minh chính đại không nói tiếng lóng, mà Tiếu Trường Ân lại trực tiếp thẳng thắn, mới làm cho vẻ tươi cười này của Mạnh Hạo chậm rãi thu hồi. Hắn sao lại không rõ nhân quả của chuyện này, từ lúc vừa xuất hiện Mạnh Hạo đã phát hiện ra manh mối, nhất là Tiếu Trường Ân lúc đó còn cố ý lộ ra vẻ mặt phấn chấn. Đây là lợi dụng Mạnh Hạo tới để tạo áp lực lên Từ gia, việc này Mạnh Hạo nhìn rất rõ ràng.

Cho nên, hắn mới không giết người mà làm cho Từ Lạc Đê tự rời đi, vì vậy khi đó Tiếu Trường Ân mới muốn nói nhưng lại thôi. Bởi vì một khi đám người Từ Lạc Đê đi rồi thì sự oán hận của đối phương không phải tính lên Mạnh Hạo mà là lên Tiếu gia bọn họ.

Ngươi đã tính kế ta, ta cũng chỉ là thuận tay mà làm thôi, xem như hóa giải phiền toái hôm nay. Nhưng chỉ cần Mạnh Hạo rời đi không bao lâu, để Từ gia tiến đến lần thứ hai, thì Tiếu Trường Ân càng phải trả giá cao hơn, không chỉ là gả con gái, không chỉ là từ bỏ hồ này.

Tiếu Trường Ân cười gượng, chắp tay về phía Mạnh Hạo, thiếu nữ bên cạnh trầm lặng giống như hiểu ra, cũng theo Tiếu Trường Ân chắp tay, hạ người, cúi thấp đầu hướng về Mạnh Hạo.

- Đa tạ ân công.

Thanh âm cô gái này trong trẻo, rất là dễ nghe.

-... Sau đó lại nhẹ nhàng nhặt ta lên, không thể vứt ta ở dưới chân mà đạp lên...

Giờ khắc này bốn bề yên tĩnh, thanh âm của mũ quan trên đỉnh đầu Mạnh Hạo phát ra càng rõ ràng, từ đầu đến giờ nó cũng chưa từng ngừng lải nhải, giờ phút này vẫn còn thao thao bất tuyệt nói.

Mạnh Hạo nhíu mày.

- Đạo hữu xin hãy tha thứ cho Tiếu mỗ, Từ gia kia ý đồ độc chiếm lấy hồ thì thôi đi, lại còn khi dễ Tiếu mỗ thọ nguyên không còn nhiều lắm, muốn thâu tóm cả Tiếu gia ta...

Tiếu Trường Ân vẻ mặt chua sót, nói xong lại ho dữ dội, cô gái bên cạnh vội bước lên trước, đỡ lấy ông thần sắc lo lắng.

Mạnh Hạo liếc mắt nhìn Tiếu Trường Ân, dần dần nhìn ra trên người Tiếu Trường Ân này, tử khí dày đặc.

- Đây là nơi nào?

Mạnh Hạo bình thản mở miệng.

- Tiền bối, đây là khu vực giáp giới giữa Huyết Yêu Tông với Nhất Kiếm Tông.

Người lên tiếng không phải Tiếu Trường Ân mà là cô gái kia, nàng lo lắng nhìn Mạnh Hạo nhẹ giọng mở miệng.

Mạnh Hạo nghe vậy bèn vỗ túi trữ vật lấy ra một miếng ngọc giản, chăm chú nhìn, sau khi xác định được vị trí của mình nhíu mày trầm ngâm một lúc, Tiếu Trường Ân không ngừng nhìn Mạnh Hạo, nhất là đối với mấy dây mây dữ tợn bốn phía Mạnh Hạo cũng nhìn thêm mấy lần, cắn răng mạnh một cái.

- Đạo hữu, Tiếu mỗ nguyện đem linh hồ này tặng cho đạo hữu!

Tiếu Trường Ân vừa dứt lời, ngoại trừ cô gái kia, tất cả người trong Tiếu gia tộc đều ngẩn người.

Mạnh Hạo ngẩng đầu lên, liếc mắt nhìn Tiếu Trường Ân, từ chối cho ý kiến, không nói một lời nào.

- Tiếu mỗ vốn là đệ tử Huyết Yêu Tông, năm xưa trọng thương may mắn vẫn giữ được mạng, nhưng không cách nào bình phục lại, nên lực thọ nguyên bị chặt đứt, đến hôm nay cũng không còn sống mấy năm nữa.

Linh hồ này là một vị tiền bối đã mất tặng ta, trở thành nơi sinh hoạt của Tiếu gia ta, nay lại khiến bao nhiêu người rình rập, khó bảo toàn được. Hồ này linh khí nhìn như không nhiều lắm nhưng đối với linh vật, mới rất có lợi, nếu thổ nạp lâu dài ở nơi này, lợi ích rất lớn.

- Kính mong đạo hữu nhận lấy hồ này.

Tiếu Trường Ân thành khẩn mở miệng, trong lòng có chút chua sót, nhưng đây là không còn cách nào khác, đã đoạn tuyệt với Huyết Yêu Tông, vả lại bọn họ cũng sẽ không tham gia việc tranh giành chém giết lẫn nhau giữa các tu chân gia tộc.

Nay biện pháp tốt nhất dường như chính là người trước mắt này, tuy là Trúc Cơ sơ kỳ nhưng lại có được linh vật Trúc Cơ hậu kỳ của tu sĩ ngự linh.

- Huống hồ, hiện nay bên ngoài cũng không yên ổn, Huyết Yêu Tông cùng Nhất Kiếm Tông không ngừng xảy ra xung đột, thỉnh thoảng có đại chiến xảy ra. Nơi đây dù nói là bị vây trong chiến khu, nhưng trừ khi gia tộc đánh bậy bạ, nếu không sẽ không bị người chú ý...

Tiếu Trường Ân cẩn thận tìm từ ngữ muốn lôi kéo, Mạnh Hạo ở đó, tươi cười nhưng trong mắt cũng là suy tính.

Trong lòng hắn biết, ở trong phúc địa tuy không phải là mong muốn của bản thân, nhưng dù sao hắn cũng đã lấy vật mà Thanh La Tông tìm kiếm thật lâu. Như vậy, hiện nay Thanh La Tông đã nổi giận lôi đình, có lẽ không lộ ra, nhưng tất nhiên sẽ âm thầm tìm kiếm mình trong phạm vi lớn.

- Không biết có liên lụy đến Hứa sự tỷ hay không... Sự việc này khả năng hẳn không lớn.

Mạnh Hạo suy nghĩ một chút, hiện nay việc quan trọng nhất của hắn là đề cao tu vi, tranh thủ có thể ngưng tụ tòa đạo đài thứ tư, một khi có bốn tòa đạo đài, lấy tu vi Hoàn Mỹ Trúc Cơ của Mạnh Hạo, có thể cạnh tranh cùng nội đường của ngũ tông tam tộc.

Có thể nói đường đường chính chính vượt qua thiên kiêu, trở thành một trong mười mấy người mạnh nhất trong Trúc Cơ cảnh, thậm chí nếu có thể mở ra sáu tòa đạo đài, Mạnh Hạo càng nắm chắc có thể nghiền ép những tên gọi là đạo tử kia!

-----o0o-----

Chương 254: Trời ạ, ngươi thật sự không biết sao?

- Đáng tiếc sau khi Hoàn Mỹ Trúc Cơ không thể hấp thu linh lực thiên địa, cho dù là miễn cưỡng hấp thu cũng cực kỳ gian nan... Duy chỉ có lực lượng của đan dược mới có thể, nhưng dù sao cũng không phải là lâu dài.

Mạnh Hạo thở dài, Hoàn Mỹ Trúc Cơ tuy mạnh nhưng có cái được cái mất, dù vậy có cho Mạnh Hạo chọn lựa lại một lần nữa hắn cũng sẽ chọn Hoàn Mỹ Trúc Cơ.

- Nếu ta tới Trúc Cơ hậu kỳ...

Mạnh Hạo hai mắt lóe lên nhanh đến không thể nhìn ra, mắt nhìn vẻ thành khẩn của Tiếu Trường Ân một lúc lâu rồi gật đầu.

- Hồ này nói sau, ngươi cứ ở nơi này, chuẩn bị một chỗ bế quan, ngày thường không được tới làm phiền, mặt khác đem linh thạch của gia tộc có thể xuất ra, toàn bộ đưa tới đây.

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng.

Tiếu Trường Ân nhất thời mừng rỡ, nhưng nghe được câu cuối cùng, trong lòng cũng có chút đắn, nhưng cắn răng một cái, vẫn là gật đầu nhận mệnh.

Thời khắc này, bên ngoài Tiếu gia sơn trang, Từ Lạc Đê sắc mặt u ám, sau khi mang theo tộc nhân trốn đi, quay đầu nhìn thoáng qua phía sau, ánh mắt lộ rõ sự oán độc mãnh liệt.

- Tiếu Trường Ân, ngươi lại dựa vào người ngoài, Từ mỗ chẳng lẽ không biết sao!

- Chỉ là một tên tu sĩ ngự linh, linh vật của hắn tuy mạnh nhưng chỉ cần vây khốn linh vật này, thì có thể chém giết người này dễ dàng. Loại tu sĩ dạng này thì mạnh nhất chính là linh vật, sợ nhất bị người khác chém đầu! Không có linh vật, sinh tử không còn trong tầm tay!

Từ Lạc Đê hừ lạnh một tiếng, nhìn thoáng qua tộc nhân bên cạnh.

- Các ngươi về trước đi, việc này vẫn chưa xong!

Tộc nhân Từ gia đều đồng ý, tay áo Từ Lạc Đê vung lên, thân mình hóa thành cầu vồng nháy mắt bay đi thẳng về phía xa.

- Chỉ có thể đi mời Tang La tiên sinh rồi, lấy tu vi Trúc Cơ hậu kỳ với bảy tòa đạo đài, giết cái tên tu sĩ ngự linh kia thì không thành vấn đề. Chỉ là tính tình y cổ quái, chưa chắc có thể mời được... Nhưng mà dựa vào tình cảm năm đó, lại bỏ ra cái giá không nhỏ... chắc là sẽ đồng ý! Nếu có thể đạt được linh hồ những thứ này đều rất đáng!

Từ Lạc Đê hạ quyết tâm, tốc độ nhanh hơn, sau một ngày bay, ở một chỗ cô sơn, vô số kền kền lượn vòng, ở chân núi còn có một cây cọc gỗ cao hơn hai trượng, trên cọc cột một cỗ hài cốt.

Cỗ hài cốt này đã rữa nát mấy tháng này, thoạt nhìn cực kỳ đáng sợ, trên cộc gỗ còn có một con kền kền đang mổ xương cốt, đôi mắt sâu hoắm nhìn thấy Từ Lạc Đê, như không sợ con người.

- Từ mỗ cầu kiến Tang La tiên sinh.

Từ Lạc Đê mắt nhìn hài cốt, giữ vững lòng, mặc dù đều hư thối không còn hình dáng nhưng y vẫn mơ hồ nhận ra hài cốt này là tộc lão của một gia tộc lân cận, tu vi ở Trúc Cơ trung kỳ.

Lời nói y truyền vào cô sơn, hồi lâu sau, một âm thanh khàn khàn khó nghe từ bên trong, âm u truyền ra.

- Kẻ này là mấy tháng trước dám khinh thường ta trước mặt người khác, vì thế ta bắt giữ lão trói ở đây để trừng phạt, thật không ngờ sinh cơ của lão quá yếu, chỉ mới hai tháng đã chết rồi. Ngươi đến nơi này của Tang mỗ, có chuyện gì!

Từ Lạc Đê hít một hơi sâu, hướng về phía cô sơn chắp tay cúi đầu thật sâu.

- Tại hạ gặp phiền toái, muốn mời tiên sinh ra tay giúp Từ mỗ giết một người.

Từ Lạc Đê trực tiếp đi vào việc chính, y biết tính cách của đối phương, lời nói không được vòng vo.

- Giết người... À ha ha ha ha...

Một tràng cười chói tai truyền ra.

- Nể tình năm đó giữa ta và ngươi, việc này lão phu có thể giúp ngươi, nhưng mà quy củ, vẫn không thể thiếu.

- Việc này Từ mỗ đương nhiên hiểu rõ.

Từ Lạc Đê tay phải nâng lên một túi trữ vật lớn, trực tiếp quăng ra. Túi trữ vật này bay thẳng đến cô sơn. Giữa không trung có một đạo ảo ảnh chợt lóe lên trực tiếp đem túi trữ vật cuốn đi.

- Chờ ta mấy ngày, đợi ta luyện hài cốt người này xong liền đi với ngươi một chuyến.

Âm thanh khàn khàn truyền ra. Thi thể trên cọc gỗ bên cạnh Từ Lạc Đê bị kền kền gắp lên, bay thẳng về phía cô sơn.

Từ Lạc Đê hít một hơi sâu, ánh mắt lộ ra vẻ lạnh lẽo.

- Tiếu Trường Ân, lần này ta xem ngươi làm sao chống cự được!

Mắt lộ ra sát cơ, Từ Lạc Đê khoanh chân ngồi trên mặt đất, đợi thời gian trôi qua.

Giờ phút này, bên trong sơn trang Tiếu gia, Mạnh Hạo khoanh chân ngồi trong một phòng nhỏ cạnh hồ, bốn bề có một quầng sáng nhu hòa, từ trong có thể nhìn thấy bên ngoài, nhưng từ ngoài tuyệt nhiên không thấy được mọi thứ bên trong.

Cấu tạo của quầng sáng này là chín mảnh phù lục. Những phù lục này đều là thiếu nữ kia của Tiếu gia vẽ, sau khi đưa tới, tự mình bố trí ở bốn phía căn phòng nhỏ của Mạnh Hạo, sau đó cung kính rời đi.

Mạnh Hạo nhìn cô gái đi ra, há mồm phun ra, một mảnh lôi vụ lập tức bay ra, khuếch trương bao phủ bốn phía, lúc này mới không vội vàng mở túi trữ vật, lấy La Địa Đan của Thanh La Tông ra, cẩn thận quan sát.

- Khụ khụ, đang nói đến đâu rồi? Đúng rồi tiếp tục chuyện hôm qua, ngươi làm như vậy không được, ngươi như vậy là không có đạo đức, ngươi không nên ném ta như thế, ngươi quá đáng lắm!

Lúc Mạnh Hạo quan sát La Địa Đan này thì cái mũ quan trên đỉnh đầu do miếng mỡ đông biến thành lập tức truyền âm thanh ra.

Mạnh Hạo không nói gì, cả ngày hôm nay miếng mỡ đông này gần như nói không ngừng nghỉ, một đề tài có thể nói cả ngày, nếu lời nói không lặp lại thì thôi, nhưng đây là cố tình lặp lại, vả lại chính nó cũng đều không cảm thấy vô vị.

- Ngươi nói xem, nếu ngươi va phải một tiểu bằng hữu...

- Hoa cỏ cũng không được a...

- Cá nhỏ con tôm nhỏ cũng đều vô tội...

Mạnh Hạo chỉ cảm thấy ong ong bên tai, cố tình không nghe, nhưng thanh âm của cái mũ quan do miếng mỡ đông biến thành càng lúc càng lớn, đến cuối cùng gần như là hét lên, lại còn xuyên ra khỏi đám lôi vụ cùng quầng sáng truyền ra bên ngoài, khiến phần lớn tộc nhân Tiếu gia sau khi nghe xong đều mang theo vẻ dò xét.

- Câm miệng!

Mạnh Hạo cắn răng, lấy mũ quan xuống, hung hãn quăng ra đất.

- Ơ, ta còn chưa nói hết đâu, vừa nói đến đâu rồi? Thôi được rồi, ta nói lại từ đầu vậy, như ngươi là không đúng, là không có đạo đức...

Mạnh Hạo ngẩng đầu lên trời, sắc mặt càng khó coi, một lát sau hắn nhấc người đi về hướng về phía mũ quan nhấc chân hung hãn giẫm xuống.

- Ngươi như vậy là không đúng, quá hung tàn rồi, quá không có đạo đức rồi!

Trên mũ hiện lên gương mặt lão giả, dáng vẻ của một lão giả chẳng sợ bị Mạnh Hạo giẫm đạp lên, cũng không kêu thảm thiết mà chỉ thao thao bất tuyệt.

- Ngươi rốt cuộc muốn như thế nào? Nói ra đi, ngươi sao còn theo ta, đi đi, đi nhanh đi.

Mạnh Hạo cắn răng, lui về phía sau vài bước, nhìn cái mũ quan trước mắt nói.

- Ơ? Ta cũng đã nhận ngươi là chủ nhân rồi, một khi nhận chủ, cả đời là chủ, ta tuyệt đối sẽ không có đạo đức như thế, như vậy là không có nguyên tắc, như vậy là không có...

Mạnh Hạo chậm rãi ngẩng đầu, ngơ ngẩn nhìn giữa không trung cho đến hai nén hương trôi qua, mới lại cúi đầu nhìn cái mũ quan trước mắt.

- ... Như vậy là không có tố chất, ta nói tổng cộng bảy trăm bốn mươi lăm cái không có như vậy, ngươi xem ta bao nhiêu là văn hóa, bao nhiêu là thành ý. Tóm lại ta tuyệt đối sẽ không rời khỏi ngươi.

Mạnh Hạo trầm mặc, bỗng nhiên tay phải nâng lên một con hỏa long, oanh một tiếng đã ở chỗ cái mũ. Lúc này kêu thảm thiết truyền ra, nhưng kêu rồi lại kêu, hóa thành lải nhải, mũ quan này vẫn không bị hao tổn gì. Trên mặt Mạnh Hạo đã nổi lên gân xanh, hắn luôn cho tính khí bản thân rất tốt, nhưng hôm nay cũng phải bộc phát ra, cả người hung hăng nhảy đạp lên cái mũ quan trên đất.

Nhưng... Một lát sau, khi Mạnh Hạo dừng lại, cái mũ này phịch một tiếng, lại về trên đỉnh đầu của hắn, lại còn biến sắc, trở nên xanh mượt hơn, vả lại bộ dạng vô cùng khoa trương.

Mạnh Hạo sắc mặt càng thêm u tối.

- Không chấp nhất trẻ nhỏ, ta là người tốt, ta vì muốn giúp ngươi, vì không muốn ngươi đi trên con đường tà ác, ta nguyện dùng sức mạnh của bản thân giúp ngươi. Trẻ con, có biết bao nhiêu thiếu niên trượt chân rơi xuống thiên cổ hận a, ta sẽ giúp ngươi thoát khỏi bể khổ, giúp ngươi hàng phục những kẻ đáng chết.... Kiếp trước ta thất bại, kiếp trước trước nữa thất bại, kiếp trước trước trước nữa vẫn thất bại, duy nhất kiếp này không bị con chim chết tà ác vô sỉ kia độ hóa!!

Cái mũ quan nói tới đây, nghiến răng nghiến lợi.

- Ta đời này, nhất định phải độ hóa nó.

- Ngươi nói con chim kia, là ai!

Sắc mặt Mạnh Hạo âm trầm nhìn cái mũ quan, trong lòng dâng lên cảm giác bất lực. Vật này đánh không chết, muốn vứt bỏ cũng không xong, quả thực khiến hắn cảm thấy phiền chán đến cùng cực.

- Ngươi không biết?

Cái mũ quan trên đỉnh đầu Mạnh Hạo lập tức bay lên, sau khi vặn vẹo thành hình dáng khoa trương, phịch một tiếng, biến thành miếng mỡ đông, lộ ra gương mặt già cỗi, mang theo vẻ khó tin, nhìn Mạnh Hạo.

- Trời ạ, người vậy mà lại không biết con chim chết tiệt đó, đáng giết ngàn đao, vô liêm sỉ...

Miếng mỡ đông nhất thời run run, mắng không ngừng. Mạnh Hạo thở dài một tiếng, ngầng đầu nhìn bầu trời cho đến một nén hương trôi qua, mới một lần nữa nhìn về phía miếng mỡ đông trước mắt.

- ... Con chim chết đó hẳn là bị người ta đặt phân trong cổ họng, ngươi lại không biết nó?

Lúc này miếng mỡ đông mới nói xong hình dung của nó về con chim.

- Ta không biết.

Mạnh Hạo nhìn chằm chằm miếng mỡ đông, một lúc lâu sau chậm rãi mở miệng.

- Ngươi thật sự không biết?

Gần như khi Mạnh Hạo vừa dứt lời, miếng mỡ đông kia đặc biệt kinh ngạc hỏi.

- Ngươi thật sự thật sự là không biết? Không thể nào, ngươi thật sự thật sự thật sự không biết?

- Ta, không biết!!

Mạnh Hạo nghiến răng nghiến lợi, hắn cảm giác bản thân cùng miếng mỡ đông này rất khó nói chuyện với nhau.

- Trời ạ, trên người ngươi có khí tức của nó, ngươi lại không biết nó, sao có thể thế được, ngươi làm sao có thể không biết được. Trời ơi trời ơi, ngươi quả là thật sự thật sự không biết?

Miếng mỡ đông mở to mắt, càng lộ vẻ khó tin.

Mạnh Hạo đã không còn muốn nói gì, hai mắt nhắm lại, ngồi xuống, miếng mỡ đông lập tức lao tới, phịch một tiếng hóa thành cái mũ quan xanh mượt, cũng mặc kệ Mạnh Hạo sắc mặt cực kỳ khó coi, đã yên vị trên đỉnh đầu của hắn.

Ở xa nhìn thấy, Mạnh Hạo một thân trường sam văn sĩ, cái mũ quan này rất dễ bắt mắt, đủ để bất luận kẻ nào sau khi thấy, cũng đều muốn quan sát nhiều hơn vài lần.

Sau một nén nhang.

- Sao ngươi lại không biết được?

Sau hai nén nhang.

- ... Khó tin, ngươi vậy mà lại không biết...

Một lúc lâu sau.

- Ngươi tại sao không nói chuyện? Ta hiểu ngươi là xấu hổ chứ gì. Không sao không sao, ta là người tốt, ta sẽ cố gắng giúp ngươi thoát khỏi con đường tà ác, ta...

Mạnh Hạo sắc mặt càng lúc càng khó coi, thời khắc này lấy tính khí của hắn cũng không thể chấp nhận được nữa, rốt cuộc bùng nổ. Nổi giận gầm lên một tiếng, cầm cái mũ quan ném ra bên ngoài, cùng lúc đó tay phải vỗ túi trữ vật nhất thời gần trăm phi kiếm nhất tề bay thẳng về phía mũ, đồng thời bấm tay niệm thần chú lập tức hỏa long phong nhận gào thét bay ra.

Trong khoảng thời gian ngắn, tiếng nổ vang truyền đi bốn phía khiến cho người của Tiếu gia đang ở bên ngoài đều kinh hãi run rẩy, Tiếu Trường Ân cũng mở to mắt, mặc dù không nhìn được tất cả bên trong quầng sáng, nhưng tiếng nổ này cũng quá mức kinh người.

Cô gái kia cũng ngẩn người, một lát sau, thì thần sắc có chút cổ quái.

Mạnh Hạo nghiến răng nghiến lợi, thân mình tiến về phía trước bước từng bước, cắt qua giữa ngón trỏ bên tay phải, máu từ đó chảy ra hóa thành huyết chỉ nháy mắt bay ra, tay trái hướng lên trời triển khai Phong Yêu đệ bát cấm.

Trời đất nổ vang, một lát sau sóng gợn bốn phía mới tan thành mây khói, nhưng Mạnh Hạo lại là cả người lộ ra chút chua sót, kinh ngạc nhìn miếng mỡ đông vẫn vui vẻ như cũ.

- Thật quái lạ, ngươi lại không biết, tại sao lại như thế, ngươi sao lại không biết.

-----o0o-----

Chương 255: Nhân sinh tĩnh mịch của Tang La

Mạnh Hạo bỗng vô cùng hối hận, có lẽ hắn không nên hỏi vấn đề này. Hắn không biết miếng mỡ đông này còn lải nhải bao lâu nữa. Lúc này hắn hít sâu một hơi, nhưng còn chưa kịp nói gì thì miếng mỡ đông kia bỗng nhiên lộ ra vẻ mặt bừng tỉnh đại ngộ.

- Ta đã biết rồi, ngươi còn chưa có Kết Đan, cho nên nó không ra được, haha, nó không ra được...

Trong lòng Mạnh Hạo cảm giác bất lực nồng đậm, nhìn miếng mỡ đông, vẻ mặt gượng cười.

- Nếu ngươi không câm miệng, ta sẽ đuổi ngươi về Thanh La Tông!

Một lúc lâu sau, Mạnh Hạo cắn răng nói, hắn chỉ cảm thấy hai lỗ tai ong ong, trong lòng bức bối đến cực độ.

- Không việc gì, dù sao ta cũng nhận chủ rồi, không còn tác dụng nữa, cho dù luyện ta, cũng sẽ đem ngươi luyện cùng. Ồ! Đây thật là một ý hay đó, không biết chúng ta bị luyện cùng nhau sẽ có cảm giác gì, để ta suy nghĩ thử xem!

Miếng mỡ đông sau khi sửng sốt một chút, lập tức nói, bộ dạng trầm tư, thậm chí không lâu sau còn xuất hiện vẻ kỳ vọng, khiến cho Mạnh Hạo lại nhất thời bất lực.

- Rốt cuộc làm thế nào để ngươi tránh xa ta ra?

Mạnh Hạo cười gượng, hạ giọng nói.

Miếng mỡ đông vừa nghe được câu này, bỗng nhiên sắc mặt nghiêm nghị, mạnh dạn nói. Nó nói cái gì Mạnh Hạo không nghe. Hắn ngẩng đầu nhìn bầu trời, ước chừng khoảng một nén nhang sau, hắn mới thực sự chú ý lắng nghe.

- Tóm lại. ta tuyệt đối sẽ không rời khỏi ngươi! Ta muốn độ hóa con chim kia, không độ hóa chết nó thì ta tuyệt sẽ không rời đi.

Mạnh Hạo luôn luôn cảm thấy định lực của mình rất mạnh, thậm chí lúc bình tâm trạng sẽ không bị dao động. Nhưng giờ đây hắn lại phát hiện, đó là hồi trước khi hắn chưa gặp được miếng mỡ đông này.

Vật này đừng nói là chính hắn, e là một tuyệt thế cường giả, cũng có thể bị thanh âm thao thao bất tuyệt của nó ép đến phát điên trong một ngày... Mạnh Hạo hít sâu, có chút hiểu được tính cách của miếng mỡ đông này, biết rằng tuyệt đối không thể cho nó đề tài nói chuyện. Lúc này hắn vội cúi đầu, dùng gần như nửa canh giờ, mới có thể từ từ xem nhẹ được những thanh âm bên tai, mặc kệ miếng mỡ đông ở nơi đó không ngừng mà lải nhải. Hắn thì lấy ra La Địa Lan, chăm chú xem xét, còn nhìn đến rất nghiêm túc.

Nhưng loại lải nhải kia há có thể dễ dàng bị xem nhẹ như vậy, nhất là miếng mỡ đông này, thân mình nó bay lên, hạ xuống bên người Mạnh Hạo. Dường như nếu Mạnh Hạo không nghe, thì đó là sự nhục nhã rất lớn đối với nó.

- Ngươi như thế là không được, như thế là vô văn hóa.

Miếng mỡ đông tức giận nói, rồi lại nói luyên thuyên.

Cho đến khi bóng đêm buông xuống, Mạnh Hạo vẻ mặt mệt mỏi, bên tai vù vù, trong mắt mang theo tơ máu, không để ý tới miếng mỡ đông kia một chút nào. Nhưng hắn trong tuyệt vọng phát hiện, cái miếng mỡ đông chết tiệt này cho dù không có đề tài để nói, thì vẫn có thể tự mình kiếm chuyện để lải nhải.

Cho đến khi trời sáng, rồi màn đêm lại buông xuống, trăng sáng treo cao.

Miếng mỡ đông này dường như thực sự không kiếm ra đề tài nữa, nhưng khi Mạnh Hạo vừa thở nhẹ ra, miếng mỡ đông lại bay ra phía bên hồ...tiếp tục lải nhải với những con cá trong hồ.

Tuy là như vậy, nhưng Mạnh Hạo vẫn nhẹ nhàng thở ra, lấy gương đồng ra dùng linh thạch của Tiếu gia, sau khi phục chế thêm một viên La Địa Lan xong, hắn suy nghĩ một chút, tay phải nâng lên đưa ra một miếng ngọc giản, khắc lại dấu ấn linh thức vào đó. Không lâu sau, thiếu nữ Tiếu gia kia nhanh chóng đi đến, phía sau còn mang theo một con linh hầu.

Con linh hầu này la lối om xòm, cùng thiếu nữ đi tới, còn hướng về phía nơi miếng mỡ đông mà gào thét. Ánh mắt của thiếu nữ cũng nhìn về phía cái mũ quan do miếng mỡ đông biến thành đang ở bên hồ.

- Tiếu Thải Phượng bái kiến tiền bối.

Ánh mắt thiếu nữ rất nhanh thoát ra khỏi miếng mỡ đông, nhìn Mạnh Hạo qua màn lôi vụ, hạ thấp người cúi đầu xuống, sau đó đưa ra dây thừng trên cổ con linh hầu. Mạnh Hạo trong lúc khoanh chân chợt mở mắt ra, không nói gì, tay phải vung lên, một viên La Địa Đan đột nhiên bay ra, chui thẳng vào miệng linh hầu, trong chốc lát đã hòa tan.

Linh hầu này thét lên vài tiếng chói tai, ánh mắt quay tít. Hai mắt Mạnh Hạo chợt sáng lên, tập trung quan sát, còn tản ra linh thức dung nhập vào cơ thể con khỉ. Đúng lúc này, mặt trăng trên bầu trời phát đến một tia sáng, nhanh chóng được con khỉ hấp thụ. Không lâu sau thần sắc nó dần dần thoải mái trở lại.

Cho đến khi quan sát được chừng hai canh giờ, Tiếu Thải Phượng vẫn kiên nhẫn chờ đợi.

Mạnh Hạo lúc này mới khẽ gật đầu.

- Không có việc gì.

Hắn thản nhiên nói, lúc này Tiếu Thải Phượng mới nhẹ nhàng thở ra, chắp tay hướng về phía Mạnh Hạo, mang theo linh hầu khí tức đã mạnh lên rất nhiều, ra khỏi quầng sáng.

Mạnh Hạo cúi đầu, suy nghĩ một chút, lấy ra linh thạch của Tiếu gia, bắt đầu phục chế La Địa Đan. Viên đan này tên đầy đủ là La Nguyệt Đại Địa Đan, nên dùng vào ban đêm, lấy ánh trăng làm thuốc dẫn, như thế hiệu quả càng cao.

Chỉ là phục chế viên thuốc này thực sự cần rất nhiều linh thạch, Tiếu gia lại không phải dòng dõi đại gia tộc gì, có được linh thạch vốn đã rất khó rồi, lúc này cũng đã đưa cho Mạnh Hạo hơn phân nửa, nhưng cũng chỉ có thể luyện ra sáu viên La Địa Đan mà thôi.

- Lãng phí một viên, nhưng nhất định phải cẩn trọng.

Sáng sớm Mạnh Hạo nhìn trước mắt sáu viên La Địa Đan, trầm ngâm hai mắt nhắm nghiền. Hắn còn không biết chính mình cần bao nhiêu La Địa Đan mới có thể mở ra tòa đạo đài thứ tư, chỉ có thể biết được tòa đạo đài thứ ba đã hoàn toàn viên mãn. Tòa đạo đài thứ tư, nếu không phải là Hoàn Mỹ Trúc Cơ thì sớm đã có thể xuất hiện rồi.

Thời gian chậm rãi trôi qua, chớp mắt đã đến giữ trưa. Miếng mỡ đông bên hồ, vẫn đang lải nhải với mấy con cá. Khi linh thức Mạnh Hạo nhìn lại, sớm đã nhìn thấy những con cá trong hồ đã lặn xuống, duy nhất chỉ có một con bị vây khốn, lúc này đang dùng đầu không ngừng mà đụng trái đụng phải, dường như cũng khó có thể thừa nhận sự tra tấn kinh sợ này.

Trong lòng Mạnh Hạo vẫn còn sợ hãi, cẩn thận thu hồi linh thức, sợ làm cho miếng mỡ đông chú ý, khiến nó đang hưng phấn bừng bừng nói luyên thuyên bị gián đoạn, một lần nữa có thể dây dưa làm phiền đến hắn.

Dường như trong chớp mắt khi linh thức của Mạnh Hạo thu hồi, thì bỗng nhiên thần sắc hắn biến đổi, ánh mắt nhìn xuyên qua lôi vụ, xuyên qua quầng sáng, nhìn ra phía bên ngoài.

Hiện tại, trên bầu trời của sơn trang xuất hiện hai đạo cầu vồng, đang gào thét mà đến. Người phía trước cầu vồng kia, là một tu sĩ áo đen. Vị này có cái đầu nhỏ bé, hiển nhiên là một người lùn, bộ áo đen rộng thùng thình kia đã che đậy bộ mặt y, trông lại càng lôi thôi luộm thuộm, khiến cho người đầu tiên nhìn thấy, dường như sẽ bỏ qua dáng mặt tủn mủn ẩn sau lớp áo của y, nhìn qua giống như một bộ hắc y đang nhảy múa vậy.

Bên cạnh dáng mặt tủn mủn này chính là Tử Lạc Đê với vẻ mặt âm trầm, sát cơ tràn ngập. Còn cái người mặt tủn mủn kia hiển nhiên là Tang La tiên sinh được y mời đến.

Hai kẻ này tốc độ cực nhanh, chớp mắt đã tới gần Tiếu gia sơn trang, từng tiếng cười khặc khắc chói tai truyền ra từ miệng tên tủn mủn mặc hắc bào, cuồn cuộn như sấm, truyền khắp Tiếu gia, khiến sắc mặt Tiếu Thải Phượng tái nhợt, còn Tiếu Trường Ân nơi đó thì hai mắt co rút lại, ánh mắt lộ ra vẻ hoảng sợ.

Không đợi bọn họ ra ngoài, một tiếng nổ vang vọng, khiến cho toàn bộ mặt đất Tiếu gia chấn động, có nhiều chỗ trên quầng sáng bảo vệ nháy mắt đã vỡ vụn, cái cổng dựng đứng bên ngoài hồ nước của Tiếu gia cũng đã bị dập nát, giờ đây đổ nát ngổn ngang, như bị cuồng phong quét qua vậy.

Thậm chí ngay cả trang viện trong Tiếu gia, cũng đều ở trong chớp mắt này bị chấn động, một số nơi còn trực tiếp sụp đổ. Theo tiếng là hét thất thanh vang lên, đám người tộc nhân không thể tu hành, thân thể run run sợ hãi, sắc mặt Tiếu Trường Ân tái nhợt, mang theo đoàn người, rất nhanh liền đi ra. Khi thấy được tu sĩ mặt tủn mủn từ ngoài cửa lớn vỡ vụn cất bước đi tới, thì sắc mặt ông nhất thời liền hoảng sợ, đầu óc thì ong lên một tiếng.

- Lại là gã hung nhân này... chẳng lẽ hôm nay là ngày tàn của Tiếu gia ta...

Thân mình Tiếu Trường Ân lảo đảo, lúc này ông căn bản là không kéo dậy nổi một chút ý chí chiến đấu nào, tất cả, đều bởi vì ánh mắt ông khi nhìn thấy bóng người mặt tủn mủn kia.

Tang La tiên sinh, tiếng tăm của người này xung quanh đây ai ai cũng biết đến, ngoại trừ Huyết Yêu Tông gã không dám trêu chọc ra, những gia tộc tu chân này, hầu như không ai dám động đến gã.

Mà tu vi gã lại thâm hậu, đã là Trúc Cơ hậu kỳ rồi, dường như bất cứ lúc nào cũng có thể bước vào Giả Đan...hơn nữa tính khí hung tàn, một lời không hợp liền ra tay cực kỳ tàn nhẫn, cho nên hung danh cực thịnh.

Nếu chỉ như thế, có lẽ người này đã không thể sống yên ở nơi này, dù sao những gia tộc tu chân ở đây, đều từng có quan hệ với Huyết Yêu Tông, nhưng...Trên thực tế Tang La này, từng là đệ tử đương thời của Huyết Yêu Tống, nhưng vi phạm môn quy, bị đuổi ra khỏi tông môn, nhưng không có thu hồi tu vi, mà Huyết Yêu Tông cũng không có ngăn cản gã ở ngoài làm loạn.

Thậm chí Tiếu Trường Ân còn nghe nói qua, tên Tang La này còn có một ca ca. Người này không có dạng bộ tủn mủn, thiên tư rất mạnh, là một trong ngũ đại thiên kiêu của Huyết Yêu Tông.

- Tiếu Trường Ân bái kiến Tang La tiên sinh.

Sắc mặt của Tiếu Trường Ân trắng bệch, nhìn thấy Tang La đi tới, bên cạnh lại còn có Từ Lạc Đê sát cơ tràn ngập, trong mắt lộ ra vẻ đắc ý, trong lòng liền thở dài. Ông cũng đã thôi hy vọng vào Mạnh Hạo, dù sao thì linh vật của Mạnh Hạo dù có mạnh thế nào, thì tu vi bản thân hắn vẫn thật sự quá yếu.

Tang La nghênh ngang hừ một tiếng, mang theo Từ Lạc Đệ đến gần Tiếu gia, ánh mắt trong hắc bào đảo qua bốn phía.

- Tiếu Trường Ân, mau đem tên tu sĩ ngự linh mà ngươi mời đến, ra đây!

Từ Lạc Đê quát.

- Chẳng lẽ không dám ra, tên ngự linh kia, mau ra đây cho Từ mỗ!

Từ Lạc Đê cười lạnh, thanh âm cuồn cuộn như sấm, Tiếu Trường Ân chua xót, không dám nói lời nào. Tộc nhân phía sau ông cũng đều đang run run hoảng sợ, duy chỉ có Tiếu Thải Phượng mặc dù sắc mặt tái nhợt nhưng ánh mắt vẫn mang theo tức giận.

Tang La đứng đó, đặc biệt hưởng thụ ánh mắt của người Tiếu gia, cũng rất hưởng thụ lời nói của Từ Lạc Đê bên cạnh. Lúc này đây lại càng không khỏi cảm thán một tiếng, cảm thấy nhân sinh của mình tĩnh mịch như tuyết, cao xử bất thắng hàn*, trong lòng rất có ý muốn bị đánh bại.

*người ở chỗ cao thì cô đơn.

Nhưng gã cũng không biết, khi thanh âm của Từ Lạc Đê truyền vào lôi vụ trong quầng sáng thì Mạnh Hạo đã đứng lên, bên tai còn vang vọng thanh âm của miếng mỡ đông. Vả lại rõ ràng, theo phán đoán của hắn, dường như miếng mỡ đông bên hồ sắp nói xong rồi, phỏng chừng không lâu nữa, nó cũng sẽ quay lại làm phiền hắn.

- Phải tìm được người để nó đi tra tấn, như vậy chỗ ta mới bớt thống khổ!

Mạnh Hạo nghiến răng nghiến lợi, cất bước đi ra.

Khoảng đất trống nhấp nhô, một mảnh lôi vụ trong nháy mắt cuồn cuộn mở ra thì Mạnh Hạo sắc mặt tiều tụy cũng từ trong đó đi ra. Ở dưới chân hắn bùn đất bị xới lên, dây mây trong khoảnh khắc xuất hiện rung động, trận trận gào thét ác liệt, cũng có từng tiếng gào thét bén nhọn từ những sợi dây mây này truyền ra.

Hai mắt hắn vằn lên những tia máu, đó là bị miếng mỡ đông tra tấn. Lúc này sau khi đi ra, Mạnh Hạo nhìn thoáng qua Từ Lạc Đê, lại nhìn cái gã mặt tủn mủn kia một chút, đã chọn mục tiêu, hắn cảm thấy Trúc Cơ hậu kỳ, có lẽ có thể kiên trì thêm một chút thời gian.

-----o0o-----

Chương 256: Đạo tử huyết yêu tông

- Chỉ là Trúc Cơ sơ kỳ, Từ Lạc Đê, ngươi cũng quá không có tiền đồ.

Tang La thản nhiên nhìn thoáng qua Mạnh Hạo, nói như răn dạy, thần sắc trong áo bào tràn đầy vẻ cao ngạo, cảm giác nhân sinh tĩnh mịch như tuyết, ngày càng trở nên mãnh liệt hơn.

- Tang La tiên sinh, việc này thật không nên trách ta. Kính xin tiên sinh giúp ta vây khốn linh vật này, chỉ cần như vậy, thì người này, Từ Mộ có thể trong chốc lát bóp nát.

Từ La Đê vội vàng nói, ánh mắt khi nhìn về phía Mạnh Hạo, đã mang theo vẻ tàn nhẫn.

Nhưng y cũng không ngờ, chuyện tàn nhẫn hơn, có lẽ sẽ không xảy ra trên người y. Nhưng với gã Tang La cảm giác nhân sinh tĩnh mịch như tuyết này, sẽ xuất hiện một chuyện, chắc chắn khiến gã khắc cốt ghi tâm, cả đời cũng không quên được. Thậm chí, nó sẽ trở thành một cơn ác mộng kinh khủng nhất trong cuộc đời gã, trở thành bóng ma ám ảnh tâm hồn gã.....

Có lẽ, từ đó về sau, gã sẽ không còn cảm thấy nhân sinh tĩnh mịch như tuyết nữa...

Tang La rất là ngạo nghễ hừ một tiếng, xem như đáp ứng lời nói của Từ Lạc Đê. Từ Lạc Đê tinh thần nhất thời rung lên, nhìn về Mạnh Hạo đang đi tới từ phía xa xa thì sự tàn nhẫn trong mắt y lại càng đậm.

- Hôm nay Từ mỗ muốn cho người biết được, kết cục của kẻ giúp một người không nên giúp, trêu chọc Từ mỗ, sẽ thê thảm tới cỡ nào, càng muốn cho ngươi thấy, điều mà tu sĩ ngự linh sợ nhất là gì!

Thanh âm của Từ Lạc Đê truyền ra, đã ngập tràn ý điên cuồng, ngạo nghễ.

Sắc mặt của tộc nhân Tiếu gia tái nhợt, Tiếu Trường Ân, cười thảm một tiếng, hiểu được chuyện ngày hôm nay đã không cách nào xoay chuyển. Ông hít sâu một cái, mạnh mẽ tiến ra vài bước, tu vi trong cơ thể ầm ầm khuếch trương ra, tu vi Trúc cơ trung kỳ bùng nổ, nhưng lại tồn tại sự suy yếu. Tuối thọ của Tiếu Trường Ân đã không nhiều lắm, kinh mạch trong cơ thể sớm đã cạn kiệt, giờ đây miễn cưỡng tản ra tu vi Trúc Cơ trung kỳ, nhưng trả giá là thọ nguyên ông giảm đi bội phần.

- Chuyện hôm nay là việc của Tiếu gia ta, không liên quan đến người ngoài. Người này cũng không phải người mà Tiếu gia ta mời đến, chỉ là đi ngang qua mà thôi. Việc đã đến nước này, trời đã không cho Tiếu gia tồn tại, thì linh hồ này các người lấy đi!

- Nhưng những tộc nhân ở đây, ta muốn mang đi, người này các ngươi cũng không được gây khó dễ, nếu không, Tiếu mỗ liều mạng ngay lập tức tử vong, cũng muốn cho các ngươi trả giá thật lớn.

Thân hình Tiếu Trường Ân lúc này, dường như cao lớn hơn rất nhiều, lời nói đanh thép, truyền khắp bốn phía, khiến cho Từ Lạc Đê khẽ chau mày.

Về phần Tang La mặt tủn mủn, gã lại phát ra những tiếng cười khó nghe.

Mạnh Hạo ngẩng đầu liếc mắt nhìn Tiếu Trường Ân, cảm quan đối với người này chợt thay đổi, lặng lẽ gật đầu rồi thản nhiên nói.

- Tiếu đạo hữu, hồ ấy đã đưa cho Mạnh mỗ, như vậy nó chính là tư vật của Mạnh mỗ, người ở đây, ai dám lấy đi!

Lời nói của Mạnh Hạo vừa dứt, dây mây trước người hắn đã rít gào lên, ngày lập tức đâm thẳng đến chỗ Tang La và Từ Lạc Đê.

Tang La cười chói tai, trong tiếng cười mang theo vẻ khinh miệt, cùng khinh thường, tay áo vung lên, từ trong cổ tay áo lập tức bay ra một khối ấn Thạch. Ấn thạch màu đen này khi đang bay ra thì mở rộng, lao về phía dưới, lập tức khiến mấy dây mây phía dưới cũng phải ngừng lại một chút, chỉ có một thân dây mây chính trong đó là vẫn gào thét, mạnh mẽ lao ra.

Tang La cất tiếng cười bén nhọn, thân mình gã tiến về phía trước, khi tay phải nhấc lên lộ ra bàn tay rõ ràng là nhỏ hơn một chút so với người thường, cách không hướng về phía dây mây hạ xuống một chưởng, lập tức một trận cuồng phong gào thét, thẳng đến thân dây mây chính.

Cùng lúc đó, tiếng cười của Từ Lạc Đê truyền ra bốn phía, thân mình chợt lóe lên, bay thẳng đến chỗ Mạnh Hạo, trong mắt y sát cơ mãnh liệt. Nhưng thân mình y vừa mới bay ra, thì Tiếu Trường Ân vậy mà cũng nhảy lên muốn ngăn cản, nhưng Từ Lạc Đê khinh miệt vung tay áo, nhất thời tiếng nổ vang quanh quẩn, cơ thể của Tiếu Trường Ân lập tức bị chặn đứng.

- Không giết ngươi vội, vì ta và người sắp thành thông gia, còn phải uống chung rượu mừng của con cháu.

Từ Lạc Đê cười châm chọc, tốc độ cực nhanh về phía Mạnh Hạo.

- Ta cho ngươi biết, điều mà tu sĩ ngự linh sợ nhất, chính là bị người ta chém đầu!

Từ Lạc Đê cất tiếng cười kiêu ngạo, nhưng sắc mặt của Mạnh Hạo nơi đó từ đầu đến cuối vẫn như thường, không hề biến đổi, tùy ý cho Từ Lạc Đê này tiến tới gần.

Khi khoảng cách giữa Mạnh Hạo và Từ Lạc Đê còn ước chừng ba trượng, hàn mang trong mắt Mạnh Hạo lóe lên, thân mình không lùi mà tiến, chớp mắt đã xuất hiện trước mặt Từ Lạc Đê, tay phải vung lên, một biển lửa ngập trời được dựng lên, một con hỏa long trăm trượng ầm ầm gào thét.

Trong nháy mắt hỏa long xuất hiện, sắc mặt của Từ Lạc Đê đại biến, lộ ra vẻ kinh hãi cùng không thể tin nổi.

- Này...Này...

Đến giờ phút này y cũng không dám tin những gì đang xảy ra, y mãnh liệt cảm nhận được lửa trên thân rồng kia, tựa như đã vượt qua sức mạnh uy áp của Trúc Cơ hậu kỳ.

Cái chết chợt hiện ra trước mắt y, nhanh chóng đã tràn ngập toàn thân, trong đầu y vù vù nổ tung, toàn thân như bị mấy vạn lôi đình oanh kích, khiến cho sắc mặt y biến hóa, dường như vẫn chưa thể tin.

- Trúc Cơ hậu kỳ!!

Từ Lạc Đê thân mình run run, ánh mắt lộ ra vẻ sợ hãi đến cực điểm, y không thể tưởng tượng nổi, người trước mắt y nhìn chỉ như là Trúc Cơ sơ kỳ, nhưng phất tay lại phát ra lực lượng Trúc Cơ hậu kỳ. Mà y ở nơi này kêu gào trảm thủ, lại đột nhiên phát hiện ra, người vốn dĩ bị cho rằng có thể dễ dàng trảm thủ, giống như biến đổi nhanh chóng, giờ đây đã trở thành mãnh thú đủ để có thể giết y hàng trăm ngàn lần.

Giờ khắc này người hoảng sợ không chỉ có y, còn có Tiếu Trường Ân, ông ta hít sâu, trợn mắt há hốc mồm, đối với sự thay đổi đột ngột này căn bản là không thể phản ứng, trong đầu cũng là ong ong, nhưng rất nhanh trong mắt cũng lộ ra vẻ vui mừng đến tột độ.

Còn tên Tang La vốn đang ngạo nghễ kia, gần như chỉ trong chớp mắt khi hỏa long của Mạnh Hạo xuất hiện, thân thể của gã liền chấn động mạnh, khoảnh khắc khi gã ngẩng đầu lên, để lộ ra trong hắc bào hai mắt kinh động.

Diễn biến có vẻ dài dòng, nhưng thực tế chỉ diễn ra trong chớp mắt. Gần như là trong khoảnh khắc khi thanh âm của Từ Lạc Đê truyền ra, tiếng kêu thê lương thảm thiết trực tiếp bao vây tứ phía, trăm trượng hỏa long trực tiếp đem thân thể bao phủ, sau đó, thân hình y oanh một tiếng trong chớp mắt đã trở thành tro bụi, chỉ còn thanh âm thảm thiết dội về.

Túi trữ vật của y, đã sớm bay lên và rơi vào tay Mạnh Hạo.

Một màn này, được toàn bộ người ở nơi đây chứng kiến, Tiếu Trường Ân thần sắc kích động, Tiếu Thải Phượng bên cạnh, khi nhìn về phía Mạnh Hạo hai mắt còn lộ ra một chút khác thường.

Lại càng không cần phải nói đến tộc nhân Tiếu gia, bọn họ kích động phấn chấn nhìn lên Mạnh Hạo.

Tang La sắc mặt tái nhợt, thấy cái chết của Từ Lạc Đê, trong lòng lo sợ, gã chần chừ một chút. Giờ phút này, không chút do dự thân mình rất nhanh lui ra phía sau, cho dù gã là Trúc Cơ hậu kỳ, nhưng gã không muốn mạo hiểm như thế, thân mình lóe lên như muốn lập tức rời đi, gã nghĩ, đối phương cũng sẽ e ngại mình, sẽ không dễ dàng đuổi theo.

Nếu không đuổi theo, như thế đã nói lên sự cân nhắc, thua kém hơn gã, sau đó gã sẽ dùng đòn hồi mã thương. Đây là việc Tang La thường làm, sớm đã thuần thục, nhưng trong chớp mắt khi gã vừa bay ra, Mạnh Hạo nơi đó hừ lạnh một tiếng, thân mình bay lên, hóa thành một dải cầu vồng bay thẳng đến chỗ Tang La.

Vừa thấy Mạnh Hạo đuổi theo, Tang la sắc mặt đại biến.

- Hắn dám đuổi theo, chứng minh hắn có tự tin giết ta, không thể như thế được.

Tinh thần Tang La chấn động, gã rất nhanh nâng tay phải lên, nhất thời một viên ấn thạch đang bay lơ lửng trên không bay thẳng đến chỗ Mạnh Hạo.

Tu sĩ Trúc Cơ hậu kỳ, nếu là người có chín tòa đạo đài, Mạnh Hạo có thể chiến được, nhưng cũng sẽ không quá dễ dàng. Mà nếu người trước mắt này chỉ là Trúc Cơ hậu kỳ có bảy tòa đạo đài, Mạnh Hạo có thể không cần để ý. Giờ đây hắn đưa tay phải lên bấm tay niệm thần chú, nhất thời hai thanh kiếm gỗ bay ra. Tốc độ cực nhanh bay thẳng đến hắc ấn, đồng thời hóa thành cầu vông, truy kích Tang La.

Một tiếng động rầm rầm được truyền ra, hắc ấn vỡ vụn, Tang La rống lên một tiếng, mắt thấy đang bị thanh kiếm gỗ đuổi theo, thì thân mình tức khắc quay lại, sau khi bóp nát một miếng ngọc giản. Hai tay gã bấm niệm thần chú, ngón trỏ tay phải nâng lên nhấn mạnh về phía trước.

Trong khoảnh khắc gã nhấn một cái, mọi thứ xung quanh gã, hư vô lập tức ám đi. Dường như ở giữa ngón tay của gã, hấp thu một lực kỳ dị nào đó, khiến trên người gã, tràn ngập một luồng khí làm cho Mạnh Hạo nhíu mày, trong lòng hắn dần xuất hiện cảm giác khó chịu, chán ghét.

Khí tức này tương tự như khí tức lúc trước Mạnh Hạo cảm nhận được ở Thanh La Tông, nhưng rõ ràng là mỏng manh hơn nhiều, tựa như đom đóm cùng ánh trăng, thậm chí khi tại động sâu trong sơn cốc, Mạnh Hạo cũng có cảm giác tương tự.

Tiếng động kinh thiên một lần nữa nổi lên, thanh kiếm của Mạnh Hạo vậy mà lại ngừng lại một chút, lúc này áo bào của Tang La kia bị gió nhấc lên, lộ ra một gương mặt xấu xí chằng chịt sẹo, còn có hai mắt u tối và một vẻ mặt méo mó, một vài giọt mồ hôi lăn dài trên má gã.

- Đạo hữu chuyện gì cũng nên từ từ, đâu sẽ có đó.

Tang La khẩn thiết mở miệng, trong lòng sớm đã hoảng sợ, gã phát hiện bản thân đã dùng toàn lực, nhưng đối phương thì vẫn tùy ý như trước.

Cao thấp đã rõ, lập tức có thể quyết định!

Mạnh Hạo cảm nhận được khí tức trên người Tang La, nội tâm vừa động, đối với loại khí tức này hắn đã sớm suy đoán, giờ đây lại gặp phải, hai mắt chợt lóe lên, tay phải nâng lên chỉ về phía trước.

- Phong yêu, đệ bát cấm!

Một chỉ rơi xuống, thiên địa u ám, trong nháy mắt thân thể Tang La run run, ánh mắt gã lộ ra vẻ hoảng sợ mãnh liệt. Gã lập tức cảm nhận được khí tức thiên địa từ bốn phía, tại đây trong chớp mắt như bị thay đổi, trong thân thể mình lại càng biến chất, cư nhiên như bị áp chế, phịch một tiếng, trước mặt gã kiếm gỗ ngay lập tức lao đến, sắp sửa đâm thẳng vào cổ gã.

Trong mắt Tang La lộ ra vẻ tuyệt vọng, nhưng vào lúc này, kiếm gỗ theo tay áo Mạnh Hạo vung lên nhưng không phải chém giết người này, mà là trong cuốn lại, mang Tang La lập tức về tới trước người Mạnh Hạo, bị Mạnh Hạo một tay bóp trên cổ.

Cho đến giờ phút này, tu vi của Tang La mới khôi phục lại, thân thể cũng có thể nhúc nhích, chỉ là sắc mặt lại tái nhợt, trong mắt gã mang theo sự sợ hãi, không dám có chút manh động gì. Bởi vì tay của Mạnh Hạo đang đặt trên cổ gã, tán ra từng luồng cảm giác tử vong làm cho gã kinh hãi run sợ. Thậm chí giờ khắc này, gã không biết tại vì sao, cứ khi gã đứng gần Mạnh Hạo thì toàn thân đều có chút run run.

Không phải gã muốn run run, mà là đến từ khí tức trên thân thể Mạnh Hạo, làm cho gã không biết tại sao cứ khi ở gần thì lại có một cảm giác sợ hãi mãnh liệt nổi lên.

- Ngươi...Ngươi là ai...

Tang La mặt không còn chút máu, run giọng nói.

Cùng lúc đó, bên ngoài nơi này, một dãy núi hàng năm bị mây đen che phủ, có một sơn cốc, bên trong có hai gã thanh niên, đang ngồi hai bên, cúi đầu nhìn bàn cờ ở giữa hai người, suy nghĩ tìm nước đi thích hợp.

Một người trong đó mặc áo trắng, thần sắc lạnh nhạt, tướng mạo tuấn tú cực kỳ xinh đẹp, nhưng lại có cỗ khí tức xuất trần, trong tay cầm cây quạt, đang phe phẩy.

Người kia mặc áo lam, bộ dạng ước chừng hơn ba mươi tuổi, cầm quân cờ, trong lúc trầm tư đang muốn hạ xuống, bỗng nhiên miếng ngọc bội ở thắt lưng gã nổ một tiếng, xuất hiện một vết nứt.

Vết nứt này vừa xuất hiện, thanh niên áo lam liền nhíu mày, cúi đầu nhìn thoáng qua, rồi hạ quân cờ xuống.

- Làm sao vậy?

Thanh niên áo trắng mỉm cười, lạnh nhạt nói, lời nói không cao, ý ôn hòa.

- Không có gì, là do tên thân đệ đệ không nên người của ta, sợ là bên ngoài chọc phải đối thủ không địch lại được, nên đang cầu cứu ta.

Thanh niên áo lam cung kính nói.

- Tên Tang La này...đi xem xem, ta cũng không có việc gì, cùng nhau đi thôi.

Thanh niên áo trắng mỉm cười, thản nhiên nói.

- Đạo Tử điện hạ thân phận tôn quý, sao dám...

Thanh niên áo lam vội vàng đứng dậy.

- Không sao.

Thanh niên áo trắng này, chính là Đạo Tử của Huyết Yêu Tông!

-----o0o-----

Chương 257: Xung kích Trúc Cơ trung kỳ!

Trong sơn trang của Tiếu gia, Tiếu Trường Ân đầy kích động nhìn Mạnh Hạo, mà tất cả đám tộc nhân thì ai nấy vẻ mặt cuồng nhiệt. Mạnh Hạo gật đầu với bọn họ, không nói gì, cứ thế nắm lấy cổ Tang La đi vào trong quầng sáng ngay trước mặt người của Tiếu gia, phất lôi vụ đi, xuất hiện ở ven bờ hồ.

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi xuống, buông lỏng tay ra. Tang La mặt mày tái nhợt, lúc này không dám phản kháng, ngoan ngoãn đứng trước mặt Mạnh Hạo, vẻ mặt đầy cung kính, lòng cũng lo lắng chờ huynh trưởng tới cứu viện. Gã nhìn bốn phía với đôi mắt ti hí, phát trên chiếc mũ ở bên bờ hồ, lại nghe thấy tiếng nói lảm nhảm truyền ra từ trong mũ, nhưng không dám nhìn nhiều, chỉ cảm thấy nơi này thật quỷ dị, dường như còn âm trầm hơn cô sơn của mình rất nhiều.

Mạnh Hạo nhìn Tang La, trầm ngâm, lát sau hắn giơ tay trảo lên không trung, nhất thời khí tức trên thân Tang La tiêu tan đi một chút, ngưng tụ ở lòng bàn tay Mạnh Hạo. Khí tức này nhìn như vô hình, nhưng với Mạnh Hạo thì khí tức ấy khiến hắn phiền chán, cũng cảm thấy chán ghét.

Mạnh Hạo nhíu mày, đưa khí tức vô hình trong lòng bàn tay tới gần, đôi mắt bỗng lóe lên.

- Chẳng lẽ, đây là yêu khí...

Mạnh Hạo thì thào, rồi vung tay cho khí tức đó tiêu tan. Hắn nhìn chằm chằm Tang La trước mặt, Tang La bị nhìn mà lòng run sợ.

- Đạo hữu...

Tang La đang định nói gì thì chợt nghe Mạnh Hạo nói.

- Nơi đây có một tên tu sĩ tà ác cần phải độ hóa...

Mạnh Hạo nói xong thì ho khan một tiếng. Nghe thế, Tang La ngẩn ra, đang cảm thấy kỳ quái thì bỗng nhiên cái mũ đang lải nhải với con cá bên bờ hồ bỗng nhảy vọt lên, nhìn chằm chằm Tang La.

- Ai? Là ai? Ngươi ư? Ác đồ, ngươi như vậy là không đúng, ngươi như vậy là vô đạo đức, ta phải đại biểu cho chính nghĩa tới độ hóa ngươi...

Nói xong, chiếc mũ da kia hưng phấn vọt thẳng tới Tang La với tốc độ cực kỳ nhanh. Không chờ Tang La phản ứng, Mạnh Hạo lập tức phất tay áo rời đi, trước khi đẩy Tang La ra hắn còn không quên gỡ túi trữ vật của gã xuống, lại càng không do dự vung tay ra, một chiếc lưới đen tung ra rồi bao lấy Tang La, buộc lại thật chặt.

Mà Mạnh Hạo thì nhanh chóng lùi ra sau, kéo khoảng cách với nơi này. Thấy vậy, Tang La ngẩn ra, trong phút chốc, chiếc mũ do bộ da kia hóa thành liền xuất hiện trên đỉnh đầu Tang La.

- Khụ khụ, hài tử à, đừng sợ, phải ngoan ngoãn, hóa thân vĩ đại của chính nghĩa sẽ đưa ngươi trở về từ con đường tà ác...

Chiếc mũ hưng phấn nhảy nhót.

- Tiểu bảo bối ngoan ngoãn, ngươi không phải phản kháng, đừng từ chối, cũng chớ mê mang, ta sẽ giúp ngươi! Ngươi xem, đầu tiên ngươi phải...

Mũ da nói rồi nói, Tang La giãy dụa, nhưng không cách nào thoát được.

Mạnh Hạo đồng cảm nhìn Tang La, cúi đầu xóa đi ấn ký trên túi trữ vật, mở ra nhìn thì mắt tỏa sáng. Lượng linh thạch trong túi trữ vật này lại không ít, thậm chí hơn Tiếu gia mấy lần.

- Số linh thạch này cũng đủ để phục chế, mà lúc trước trong phúc địa ở Thanh La Tông ta còn lấy được không ít túi trữ vật, bên trong tuy không nhiều La Địa Đan, nhưng cũng có một ít.

Mạnh Hạo trầm tư rồi phất tay, lôi vụ lập tức che phủ bốn phía xung quanh hắn, khiến người bên ngoài không thể thấy rõ rồi mới lấy gương đồng ra bắt đầu phục chế.

Thời gian nhanh chóng đã vụt tới lúc hoàng hôn, những tiếng gào thét vang lên từ miệng Tang La ở bên ngoài lôi vụ, dường như phải nhận lấy sự tra tấn khó có thể hình dung mà toát lên vẻ thê lương vô tận.

- Đừng nói nữa, tha cho ta đi, a a a, cái mũ chết tiệt này, câm miệng!!!

- Ôi chao, hài tử à, ngươi như vậy là không đúng đâu, ngươi biết không... ngươi cắt ngang lời ta làm ta quên mình nói tới đâu rồi. Thôi, ta nói lại lần nữa vậy, ngươi phải nghe cho thấu nha.

- Con đường tà ác mọc đầy bụi gai, hài tử à, yên tâm đi, có ta ở đây, ta nhất định sẽ không để lũ gai kia đâm vào cái mông trắng nõn của ngươi đâu...

Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn ra bên ngoài, đồng tình với Tang La, rồi lại cúi đầu nhìn mười viên La Địa Đan trước mặt, hắn hít sâu một hơi, cầm lấy một viên bỏ vào miệng.

La Địa Đan vừa vào miệng liền tan ra, trở thành một dòng linh khí với Mạnh Hạo thì đã lâu không xuất hiện trào ra toàn thân. Từ khi trở thành Hoàn Mỹ Trúc Cơ, Mạnh Hạo mãi không thể hấp thu được linh khí thiên địa, lúc này linh khí tuôn vào khiến cơ thể như đất đai khô cạn của hắn đang được mưa tẩm ướt. Mạnh Hạo tinh thần rung lên, nhắm mắt thổ nạp.

Dần dần hắn quên hết những tạp âm bên ngoài, toàn tâm đắm chìm trong tu vi. Một viên, hai viên, rồi ba viên... Theo số viên Mạnh Hạo ăn, từ mặt trăng trên trời tràn ra ánh trăng như dải lụa, lập tức xuyên qua hư vô, phá mở thiên địa, buông xuống người Mạnh Hạo.

Từ đằng xa mà nhìn thì trong đêm tối này, một dải lụa trông cực kỳ rõ ràng rơi vào Tiếu gia.

La Địa Đan không hổ là thánh đan của Thanh La Tông, một trong năm loại đan dược cho Trúc Cơ cảnh của Nam Vực, dược hiệu mạnh vượt qua tưởng tượng của Mạnh Hạo. Tới viên La Địa Đan thứ mười bảy, thân thể hắn ầm ầm chấn động, tòa đạo đài thứ tư như đã mơ hồ xuất hiện sơ hình, mà lại đang nhanh chóng ngưng thật. Một khi hoàn toàn ngưng thật thì có nghĩa là tu vi Mạnh Hạo đã đột phá Trúc Cơ sơ kỳ, trở thành Trúc Cơ trung kỳ!

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, nhưng lại nhăn mày nhìn lên bầu trời, cười khổ nhìn ánh trăng như một dải lụa sáng ngời giống cây cầu bắc xuống từ bầu trời.

- Như thế này thì cũng quá rõ ràng rồi. Viên đan này dù tốt, nhưng lại quá nổi bật, phỏng chừng sẽ khiến cho không ít người chú ý...

Mạnh Hạo lúc này không có cách nào để giải quyết cả, phương pháp duy nhất chính là nhanh chóng đột phá, mở ra tòa đạo đài thứ tư, khiến tu vi bước vào Trúc Cơ trung kỳ. Hắn hít sâu một hơi, cầm lấy viên La Địa Đan thứ mười tám lên ăn. Ba tòa đạo đài hoàn mỹ trong cơ thể đồng thời chấn động, hấp thu linh khí sau lại phát ra linh lực càng thêm dồi dào, dung nhập toàn thân Mạnh Hạo khiến tòa đạo đài thứ tư nhanh chóng ngưng tụ.

Lúc này trong bầu trời đêm đen, dòng chảy ánh trăng này khiến Tiếu gia chú ý. Tiếu Trường Ân tuy nói rằng thọ nguyên khô kiệt, nhưng vẫn có nhãn lực, đôi mắt lập tức co rụt lại, đứng bật dậy tự mình tới ngoài quầng sáng nơi Mạnh Hạo bế quan để hộ pháp cho hắn.

Mạnh Hạo có đại ân với Tiếu gia bọn họ, hơn nữa sau khi mình ngã xuống, Tiếu gia có trường tồn hay không chính là xem mối quan hệ với Mạnh Hạo. Nghĩ vậy, Tiếu Trường Ân hạ quyết tâm, dù thế nào thì mình cũng không thể để cho Mạnh Hạo trong lúc tu hành mà xảy ra bất cứ điều gì bất trắc.

Cùng lúc đó, không ít gia tộc tu chân gần Tiếu gia này đều thấy được ánh trăng chảy xuống, đều giật mình. Lại có không ít kẻ lập tức bay lên, phóng tới nơi ánh trăng chảy xuống.

Mà trong đêm tối này, vị huynh trưởng của Tang La, thanh niên mặc áo lam kia, lúc này đang đi cùng nam tử áo trắng. Hai người đi giữa bầu trời, tốc độ trông không nhanh, nhưng thực tế một bước đã vọt qua mấy trăm trượng.

-----o0o-----

Chương 258: Xung kích Trúc Cơ trung kỳ! (2)

Hai người bọn họ cũng nhìn thấy ánh trăng chảy xuống, nam tử áo mắt híp mắt lại, còn thanh niên áo lam thì nhíu mày.

- Nhìn phương hướng này thì hình như đúng là chỗ Tang La đang ở...

- Thú vị đấy! Lại có kẻ ở phụ cận Huyết Yêu Tông mà ăn La Địa Đan của Thanh La Tông, mà xem ra không chỉ là một viên.

Mà cũng giờ phút này, ở trong khu rừng cách Tiếu gia một khoảng ngắn, trên những tán cây thật lớn ở sâu trong rừng, một hàng hơn mười tu sĩ đang nhắm mắt đả tọa. Những người này đều đeo kiếm trên lưng, quần áo giống hệt nhau, lúc này im lặng không nói gì. Nhưng khi dải lụa ánh trăng kia xuất hiện, hơn mười người này đều mở mắt ra, cùng nhìn tới nơi đó.

Ở trong đám người này lại có Trần Phàm, gã nhìn dòng chảy trên bầu trời, mày nhíu lại.

- Nơi đó gần Huyết Yêu Tông, dòng chảy này...

- Đây là dị tượng hình thành sau khi nuốt La Địa Đan của Thanh La Tông, không thể che giấu được, xem ra có người nuốt đan ở nơi đó.

- Kẻ này rốt cuộc là ăn bao nhiêu, ánh trăng này không khỏi quá kinh người...

Những người này đều là đệ tử của Nhất Kiếm Tông, lúc này đều khẽ giọng nói chuyện với nhau.

Trong trang viên Tiếu gia như đang gặp phải đại địch, toàn bộ tộc nhân đều cực kỳ khẩn trương. Mấy ngày nay bọn họ có thể nói là lần lượt sống trong vui sướng mà hoảng sợ, suýt bị diệt tộc, rồi lại được hóa giải tai ương. Nay phần lớn đều mệt mỏi, nhất là lúc này dải trăng kia cực kỳ dễ thấy, khiến cho bốn phương tám hướng đều nhìn rõ ràng, điều này khiến người của Tiếu gia lại càng thêm khẩn trương.

Tiếu Thải Phượng mặt mày tái nhợt, nàng có thiên tư về bùa chú, nhưng do tu vi có hạn nên khó mà phát huy được hết. Lúc này nàng chỉ có thể đứng một bên, lặng lẽ nhìn Tiếu Trường Ân khoanh chân ngồi hộ pháp cho Mạnh Hạo ở bên ngoài quầng sáng.

Không lâu sau, từng đạo cầu vồng trong trời đêm này mang theo tiếng gió rít ầm ầm bay tới. Có thể mơ hồ nhìn thấy lúc này có không ít hơn mười người đang vờn quanh Tiếu gia, bọn họ đều lơ lửng giữa không trung, mắt sáng ngời nhìn chỗ Mạnh Hạo bế quan bên trong Tiếu gia, nơi ánh trăng tuôn xuống.

- Thật thú vị, lão phu thật muốn xem ai bế quan ở đây, lại có thể gây ra được cảnh tượng này.

Tiếng cười vang lên, một bóng người nhanh chóng lao tới. Đó là một lão già có tu vi Trúc Cơ sơ kỳ, sắc mặt bất thiện, bay thẳng tới chỗ Mạnh Hạo bế quan, ánh mắt toát lên vẻ tham lam, hiển nhiên định nhân cơ hội này quấy rối đả tọa, cướp đoạt cơ duyên.

Người bốn phía có ý định như vậy là không ít, dù sao Tiếu gia yếu thế, chiếm cứ hồ này, ngoài Từ gia thèm muốn ra thì cũng có không ít gia tộc đều như hổ rình mồi.

Lúc này theo bóng dáng lão già kia, tất cả mọi người bốn phía đều tập trung nhìn. Tiếu Trường Ân ngẩng đầu lên, ầm ầm bộc phát ra tu vi lực, sau đó đứng lên. Ông ta hít sâu một hơi, bước lên giữa không trung.

Oành một tiếng, lão già kia phun ra một ngụm máu tươi, cả người bịch bịch lùi ra sau. Sắc mặt Tiếu Trường Ân tái nhợt, nhưng vẫn đứng giữa không trung nhìn bốn phía.

- Tiếu mỗ là kẻ đã bước nửa chân vào quan tài, sớm không còn để tâm chuyện sống chết, các vị ai muốn đi cùng Tiếu mỗ thì cứ tới đây.

Tiếu Trường Ân cao giọng nói, tu vi của ông ta không cao, nhưng lời nói lúc này đây cũng đã tạo nên uy hiếp.

Trong quầng sáng bên dưới, lúc này Mạnh Hạo đã tới lúc mấu chốt để đột phá tu vi. Theo hắn không ngừng nuốt La Địa Đan, tòa đạo đài thứ tư trong cơ thể hắn đã ngưng tụ được hơn phân nửa, mắt thấy không bao lâu nữa là sẽ hoàn toàn thành hình. Tới lúc đó, một khi đứng lên, chỉ riêng chiến lực thôi Mạnh Hạo đã có thể quét sạch Trúc Cơ cảnh!

Đây chính là thế mạnh của Hoàn Mỹ Trúc Cơ!

Về chuyện ở bên ngoài, Mạnh Hạo dù đang bận ngưng tụ tòa đạo đài thứ tư, nhưng vẫn biết hết. Hắn vốn đã dự liệu chuyện này, dù sao dòng chảy ánh trăng kia xuất hiện khiến lần thăng cấp này, không đến mức vạn chúng chú ý, nhưng cũng dấy lên không ít phong ba.

Vả lại Mạnh Hạo biết rõ, thời gian trôi đi, phong ba này sẽ càng lúc càng mạnh, mà biện pháp giải quyết duy nhất chính là dùng tốc độ nhanh nhất khiến mình đột phá thành công, như thế có thể hóa giải tất cả.

Nhưng... Hoàn Mỹ Trúc Cơ không thể hấp thu linh khí thiên địa, như vậy chỉ có thể dựa vào đan dược lực, cho dù La Địa Đan phi phàm thì cũng dần trở nên khó khăn. Lúc này tuy tòa đạo đài thứ tư đã ngưng tụ hơn phân nửa, nhưng Mạnh Hạo cũng cảm nhận rõ ràng rằng hiệu quả của La Địa Đan đang dần giảm đi.

Thậm chí nếu cứ theo tốc độ này thì khó mà chèo chống cho tới lúc đủ để mở ra tòa đạo đài thứ tư.

Khi Mạnh Hạo ở đây im lặng tu hành, ở bên ngoài dòng chảy ánh trăng, lời nói của Tiếu Trường Ân vang vọng bốn phía. Xung quanh im lặng một lát thì bỗng có tiếng cười lạnh vang lên, ngay sau đó có ba kẻ vọt tới.

Ba người này mơ hồ trong bóng đêm, nhưng dao động tu vi trên người bọn họ lại cực kỳ rõ ràng, trong ba người rõ ràng có một kẻ là Trúc Cơ trung kỳ.

Trong các gia tộc tu chân mà đạt tới Trúc Cơ trung kỳ đã coi như là rất mạnh, nếu không thì lúc trước Tiếu gia đã chẳng thể chiếm được linh hồ này. Chẳng qua nay Tiếu Trường Ân thọ nguyên cạn dần nên mới gặp phải cảnh như vậy.

Ba người kia vọt thẳng tới Tiếu Trường Ân, nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, những tiếng nổ kinh thiên động địa vang lên. Trong tiếng nổ vang này, bốn người chiến đấu một chỗ. Tiếu Trường Ân phun máu tươi, sắc mặt trắng bệch, thân thể như diều đứt dây rụt lùi ra sau. Mà tên Trúc Cơ trung kỳ kia thì cười lạnh, cất bước truy kích.

Hai kẻ còn lại thì cười vang rồi lao thẳng tới chỗ quầng sáng nơi Mạnh Hạo đang ngồi.

Mắt thấy nguy cơ kéo đến, Tiếu Trường Ân đôi mắt trợn tròn lên như muốn nứt ra. Ông ta biết đây là lúc mấu chốt với Mạnh Hạo, nhưng lại chẳng còn cách nào ngăn cản, cho dù có thiêu đốt sinh mệnh thì cũng là vô dụng.

Nhưng ngay khi hai tu sĩ Trúc Cơ sơ kỳ kia chạm vào quầng sáng, tiếng ầm ầm vang lên, quầng sáng kia bị hai người đánh tới, giữ được ba hơi thở thế mới vỡ tan.

Nên biết rằng quầng sáng này là do Tiếu Thái Phượng mới Ngưng Khí kỳ tạo ra, nhưng có thể ngăn hai tên Trúc Cơ sơ kỳ được ba hơi thở thì đủ để thấy thiên tư nàng với bùa chú tốt như nào.

Trong chớp mắt khi hai tiếng nổ vang lên, hai tên Trúc Cơ sơ kỳ vừa đánh nát quầng sáng và nhảy thẳng vào trong lôi vụ đột nhiên rú lên. Thân thể bọn họ lập tức bị lôi quang vờn lấy, những tiếng lốp bốp, cả hai vội rụt lùi ra sau, tự hộc máu tươi, sắc mặt hoảng sợ tới cực điểm. Thậm chí ngay lúc này đạo đài của bọn họ gần như vỡ tung.

Lôi vụ quay cuồng bảo vệ Mạnh Hạo ở bên trong, khuếch tán ra chừng hơn mười trượng, khiến người ta không thể bước vào.

Tiếu Trường Ân khẽ thở dài, tu sĩ Trúc Cơ trung kỳ đấu pháp với ông ta thì lúc sắc mặt nghi ngờ, đột ngột dừng lại, quay sang nhìn lôi vụ.

Trong lôi vụ, Mạnh Hạo bỗng nhiên mở mắt ra, đôi mắt hắn lóe lên tinh quang, hắn nhíu mày nhìn ba viên La Địa Đan còn lại trước mặt, nhưng tòa đạo đài thứ tư trong cơ thể hắn nay dù đã ngưng tụ được chín phần thì một phần cuối cùng kia cũng mãi không thể thành công được.

-----o0o-----

Chương 259: Bị thiên địa từ chối thì cướp lấy!

- Hiệu quả của La Địa Đan đã không còn lớn... Chẳng lẽ cuối cùng ta không thể bước vào Trúc Cơ trung kỳ...

Mạnh Hạo không hề cam lòng, hắn biết con đường tu hành của mình khác với người ta, ngoài chuyện đạt được chiến lực hùng mạnh thì con đường tu hành cũng lắm gian nan gập ghềnh. Lúc hắn im lặng suy nghĩ thì bên ngoài lại truyền tới tiếng nổ vang.

Đó là mấy chục tên tu sĩ Trúc Cơ bên ngoài lúc này đang đồng loạt ra tay đánh lên lôi vụ.

- Các vị đạo hữu, người này tu luyện mà tạo nên khí thế như này, sợ là đi ra rồi gia tộc tu chân xung quanh nơi đây sẽ không có chỗ cho chúng ta. Vậy dứt khoát nhân cơ hội này phá đi, chấm dứt hậu họa.

- Đúng đó, Tiếu gia thế đã yếu, vốn không cần phải tồn tại nữa. Lúc trước các gia tộc khác đều bị diệt vì thế, đây là quy luật, không thể thay đổi!

- Hãy cùng ra tay, ta không tin không phá được lôi vụ quỷ dị này!

Âm thanh vang vọng, đám người tới xem đều là của những gia tộc tu chân phụ cận, tất nhiên sẽ không để cho Tiếu gia này quật khởi, lúc này nói với nhau như vậy thì cùng ra tay. Tiếng nổ ầm ầm vang lên kinh thiên động địa, khiến cho lôi vụ xung quanh Mạnh Hạo lúc này quay cuồng dữ dội.

- Lòng người mà xấu, mạng cũng vô dụng.

Mạnh Hạo lãnh đạm nhìn xuyên qua lớp sương mù, giơ tay cầm ba viên La Địa Đan bỏ hết vào miệng.

Theo La Địa Đan tan ra, ánh trăng lập tức tăng nhiều lên, như một con sông dài tràn vào cơ thể Mạnh Hạo. Mặc dù tác dụng của đan dược đã không còn lớn, nhưng tại lúc này cũng đủ để tòa đạo đài thứ tư của Mạnh Hạo ngưng tụ thêm một tia.

Ngay khi một tia đạo đài lực này xuất hiện, cơ thể Mạnh Hạo chẳng biết vì sao mà đột nhiên nổ vang. Theo tiếng nổ vang này, sắc mặt Mạnh Hạo bỗng nhiên biến đổi, thân thể hắn lập tức héo rũ, dường như toàn bộ sinh cơ, máu thịt, còn có tu vi đều rót hết vào đạo đài thứ tư.

Một tia đạo đài lực cuối cùng xuất hiện đó khiến Mạnh Hạo hiểu được bí ẩn liên quan tới Hoàn Mỹ Trúc Cơ, khiến cho lúc này tòa đạo đài thứ tư trong cơ thể hắn như điên cuồng mà tự động hấp thu.

Dường như muốn hút hết cả Mạnh Hạo vào trong đạo đài, cho dù là chết cũng muốn mở ra tòa đạo đài thứ tư!

Sắc mặt Mạnh Hạo biến đổi, đây đúng là ngoài ý muốn, hắn thật sự không ngờ. Theo tâm tư hắn biến hóa, lôi vụ bên ngoài khuếch tán ra, mấy chục tên tu sĩ Trúc Cơ đã đánh tan lôi vụ, nhảy vào trong này.

Thấy đám tu sĩ đó tới gần, sắc mặt Mạnh Hạo âm trầm, thân mình hắn tuy đã héo rũ, sinh mệnh tuy trôi đi rất nhanh, thậm chí mái tóc dần bạc đi, nhưng tu vi của hắn vẫn còn. Hắn nhoáng cái xuất hiện ngay trước người một tên tu sĩ Trúc Cơ sơ kỳ, không chờ tu sĩ này kịp phản ứng, Mạnh Hạo đã giơ tay bóp lấy cổ gã, bóp mạnh lấy. Đôi mắt của tu sĩ kia trợn trừng lên, không thể tin tưởng nổi, cổ lập tức vỡ tung.

Nhưng ngay khi gã chết, thân thể Mạnh Hạo chấn động mạnh một cái, ánh mắt hắn lóe lên tia sáng kỳ dị, nhìn thi thể trong tay lập tức héo rũ, trong chớp mắt liền biến thành một bộ xương khô. Tu vi của kẻ này không ngờ truyền qua tay mình, rót thẳng vào trong cơ thể, tuôn vào tòa đạo đài thứ tư.

- Thì ra là vậy!

Trong chốc lát, ánh mắt Mạnh Hạo sáng rực lên.

- Hoàn Mỹ Trúc Cơ, ba tòa đạo đài trước là vì ta ở Huyết Tiên truyền thừa có đầy đủ linh khí cho ta hấp thu, nên không nhận ra chỗ bá đạo, mà nay ở thế giới bên ngoài nên có thể tra xét rõ ràng. Tòa đạo đài thứ tư này chỉ cần mở tới một trình độ nhất định chính là cục diện không chết không ngừng. Nếu không mở ra, ta sẽ bị cắn nuốt. Đây là vì nó không thể hấp thu thiên địa linh khí bên ngoài nên chỉ có thể hút huyết nhục của ta!

Hoàn mỹ, hoàn mỹ, chính là bá đạo như thế! Nhưng sự bá đạo này đồng thời cũng là lợi khí, nếu bị thiên địa cự tuyệt thì ta đi cướp lấy. Bởi vì linh lực của tu sĩ tan vào trong thân thể, thuộc thiên địa nhưng cũng không thuộc về thiên địa, cho nên mới bị cướp đoạt! Thì ra là thế, như vậy sau này mỗi khi mở đạo đài đều cần làm như vậy! Hôm nay... tòa đạo đài thứ tư nhất định sẽ xuất hiện!

Những ý nghĩ ấy vừa xuất hiện trong đầu Mạnh Hạo thì hắn thả tay ra, quay sang nhìn đám tu sĩ xung quanh với ánh mắt lạnh lùng, hắn vọt lên lao thẳng tới bọn họ.

Trong khoảng thời gian ngắn ngủi, những tiếng kêu thảm thiết lên tục vang lên. Những người này tu vi cao nhất chỉ là Trúc Cơ trung kỳ, phần lớn là Trúc Cơ sơ kỳ, há có thể sánh được với Mạnh Hạo. Mạnh Hạo đi qua nơi nào, phàm là người tới gần liền sẽ giơ tay liền bắt lấy, không cần cố ý hấp thu, nhưng tòa đạo đài thứ tư trong cơ thể như đã đói khát tới cực điểm, sẽ tự động cắn nuốt.

Vô số thi thể trở thành hài cốt, mỗi một tu sĩ trước khi chết, tu vi như con ngựa thoát cương lao vọt vào trong cơ thể Mạnh Hạo, bị tòa đạo đài của hắn cắn nuốt. Lúc này thân thể của Mạnh Hạo không héo rũ đi nữa, mà dần dần xuất hiện huyết nhục.

Cảnh này khiến Tiếu Trường Ân hoảng sợ vô cùng, lại khiến đám tu sĩ Trúc Cơ vốn đồng loạt xông lên nay lại khiếp sợ lùi ra sau.

Với bọn họ, Mạnh Hạo chẳng phải tu sĩ gì, mà đã hóa thân thành yêu ma. Hắn đi qua nơi nào, chạm vào người nào đều khiến người ta chết vô cùng thê thảm, để lại bộ hài cốt quỷ dị, khiến đầu óc bọn họ ù ù, sắc mặt đầy vẻ kinh hoảng.

- Đây là thuật pháp gì!!

- Y đang làm gì vậy!!!

- Tất cả đạo hữu đã chết đều bị hút đi sinh cơ và linh lực... Kẻ này đang hút tu vi của chúng ta!!

Tiếng kêu gào khiếp sợ vang lên bốn phía, lúc này hơn hai mươi người còn sót lại đều kinh hoảng khiếp sợ, lại có một kẻ bị Mạnh Hạo đuổi theo, giơ tay đặt lên Thiên Linh. Tiếng rú gào thảm thiết quanh quẩn bầu trời đêm, thân thể gã nhanh chóng héo rũ mà chết.

Sắc mặt Mạnh Hạo không còn tái nhợt nữa mà đã hồng hào trở lại, hắn hít sâu một hơi, lúc này đầu óc hiện lên cảnh tượng Kháo Sơn Lão Tổ hấp thu đám tu sĩ Kết Đan lúc ở trong động phủ của Kháo Sơn Lão Tổ.

- Yêu sinh đại pháp...

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên tinh quang, trạng thái này của hắn thật sự tương tự với khi Kháo Sơn Lão Tổ thi triển Yêu Sinh Đại Pháp.

- Có lẽ lần này kẻ khác không chết thì chính mình sẽ chết, Yêu Sinh Đại Pháp, yêu sinh...

Mạnh Hạo khẽ than, đè xuống tư tưởng Nho gia thâm căn cố đế, thân thể khẽ nhoáng lên, lấy đạo đài lực có thể so với tòa đạo đài thứ bốn xuất hiện ở trước người một kẻ. Hắn khẽ than một tiếng, giơ tay túm lấy cổ đối phương, tu vi lực lập tức tan vào trong cơ thể, khiến tòa đạo đài thứ tư lúc này đã đến rất gần với viên mãn.

- Phía sau Hoàn Mỹ Trúc Cơ là núi thây biển máu, ta... đã hiểu.

Mạnh Hạo thì thào, lúc này hành động không hề chậm chút nào, lại càng không nương tay, tính cách hắn bởi vì thường theo Nho gia nên không thể vô tình, nhưng thủ đoạn thì lại rất lạnh lùng.

Một hồi dòng chảy ánh trăng, nay đã trở thành cuộc chiến hung tàn. Người cảm thấy lạnh lẽo tận xương tủy không chỉ là Tiếu Trường Ân, mà lúc này tộc nhân của Tiếu gia cũng vô cùng hoảng sợ nhìn Mạnh Hạo.

-----o0o-----

Chương 260: Hoàn Mỹ Trúc Cơ trung kỳ!

Đám tu sĩ xung quanh nhanh chóng lùi ra sau, sợ chậm một chút là sẽ chết thảm ở nơi đây. Nhưng Mạnh Hạo có tốc độ cực nhanh, lúc này với mái tóc đen phất phới, hắn như một u linh đuổi theo từng người, bắt được ai là lập tức hấp thu toàn bộ tu vi sinh cơ, khi buông tay ra đều là bộ hài cốt khiến người ta phải sợ hãi.

Không phải là không có tu sĩ định phản kháng, nhưng sự phản kháng của bọn họ với Mạnh Hạo thì thật quá nhỏ bé. Trước khi tòa đạo đài thứ tư xuất hiện, Mạnh Hạo đã có thể chiến với Trúc Cơ hậu kỳ, nay lại khỏi cần nói khi tòa đạo đài thứ tư đang đến rất gần viên mãn, mà tu vi của hắn cũng tiếp cận Trúc Cơ trung kỳ.

Như vậy hắn há có thể để đám người bị Huyết Yêu Tông đào thải này chống cự được!

Đã định sẵn rằng hôm nay bọn họ tới nơi đây chính là lựa chọn cái chết, định sẵn rằng ngay khi bọn họ mở lôi vụ ra thì chính là phóng ra tử linh bốn phương tám hướng!

Lúc này thân thể Mạnh Hạo đã khôi phục hơn phân nửa, tóc của hắn đã không còn bạc trắng, da hắn không hề nhăn nheo, những gì trên cơ thể hắn bị tòa đạo đài thứ tư hút đi nay đều nhanh chóng trở lại.

Mà tòa đạo đài thứ tư này tỏa ra tia sáng yêu dị trong cơ thể, dường như càng khát vọng cắn nuốt, muốn đoạt hết tất cả linh lực!

Nếu thiên địa cự tuyệt, thì ta tu hành cướp đạo, ý này bá đạo, cho nên hoàn mỹ!

Rầm!

Hai tu sĩ Trúc Cơ sơ kỳ thấy bị Mạnh Hạo đuổi theo thì rống lên rồi xoay người, dốc sức triển khai tu vi lực, thi triển pháp thuật, thi triển pháp bảo, muốn liều mạng với Mạnh Hạo.

Nhưng tiếng ầm vang đi qua, Mạnh Hạo đã đứng trước một kẻ trong hai người kia, giơ tay phải đặt lên mi tâm gã, lại một bộ hài cốt nữa rơi xuống.

Sau đó hắn lại lướt đi chỗ khác. Không bao lâu, tiếng kêu thảm thiết vang lên khắp nơi, kẻ còn lại thân thể run rẩy, dung mạo lập tức biến thành một lão già, tóc thì bạc trắng dần, huyết nhục toàn thân khô héo, cho đến khi toàn thân chỉ còn da bọc xương, đôi mắt không còn ánh sáng nữa, khí tuyệt bỏ mình.

Mạnh Hạo khẽ than, những kẻ này không hề có thù hận sâu sắc gì với hắn, nhưng xuất hiện ở nơi đây, chủ động ra tay muốn diệt mình, muốn ngăn mình đột phá tu vi. Dẫu cho có là vì Tiếu gia nên mới làm thế, nhưng nếu đã đến đây, gặp phải Mạnh Hạo, thì tất cả đều là mệnh của bọn hắn.

Mạnh Hạo minh bạch, thở dài mang theo minh ngộ, nhưng ra tay lại không hề chậm đi chút nào.

Cho đến khi một lão già Trúc Cơ trung kỳ bị Mạnh Hạo hút đi toàn bộ tu vi rồi, một tiếng nổ ầm vang lên trong cơ thể hắn. Tiếng nổ này tràn ra bên ngoài, vang vọng khắp nơi, khiến bốn phía dường như phải chấn động theo.

Đám tu sĩ phân tán bốn phía thấy thế đều phải run sợ. Đây là một cơn ác mộng, là cơn ác mộng khủng khiếp mà cả đời này bọn họ cũng không thể nào quên.

Hình dáng Mạnh Hạo đã khắc sâu vào trong linh hồn bọn họ, trở thành dấu ấn không thể nào xóa đi, khiến bọn họ nhớ kỹ cả đời.

Theo tiếng nổ truyền ra, trong khoảnh khắc này thân thể Mạnh Hạo bỗng phát ra kim quang chói lóa. Kim quang này tản ra từ trong cơ thể Mạnh Hạo khiến hắn lúc này trông như người đang mặc kim giáp!

Cùng lúc đó, tòa đạo đài thứ tư ầm ầm xuất hiện trong cơ thể Mạnh Hạo, tiếng nổ kia chính là truyền ra từ tòa đạo đài này, vang vọng bát phương. Lúc này, bầu trời như ngập tràn mây đen, giống như có một đôi mắt vô hình đang nhìn xuống từ trên trời cao thăm thẳm, chăm chú nhìn chỗ Mạnh Hạo.

Cảm giác lôi kiếp xuất hiện ngay giây phút này, nhưng không kéo lâu mà nhanh chóng tiêu tan, chỉ là quan sát, chờ tới lúc Kết Đan là sẽ giáng lôi phạt hủy diệt!

Đầu tóc Mạnh Hạo không gió mà bay, tòa đạo đài thứ tư xuất hiện trong cơ thể khiến tu vi của đột phá Trúc Cơ sơ kỳ đỉnh phong, trở thành Trúc Cơ trung kỳ!

Mà năng lượng của Hoàn Mỹ Trúc Cơ khiến từ giờ khắc này trở đi Mạnh Hạo đã trở thành người mạnh nhất trong Trúc Cơ cảnh khắp ngũ tông tam tộc ở toàn bộ Nam Vực này!

Gần khi cùng lúc tu vi Mạnh Hạo đột phá, đám tu sĩ phân tán bốn phía xung quanh sắc mặt đều tái nhợt, thân thể run lẩy bẩy, đạo đài trong cơ thể lại đồng loạt chấn động, thậm chí còn có một số đạo đài vang lên tiếng răng rắc, xuất hiện dấu hiệu vỡ vụn, khiến cho những kẻ đó miệng phun máu tươi, sắc mặt đầy vẻ khiếp sợ.

Dường như trong giờ phút này, đạo đài của bọn họ xấu hổ trước đạo đài hoàn mỹ của Mạnh Hạo, dường như Hoàn Mỹ Trúc Cơ của Mạnh Hạo chính là quân vương trong Trúc Cơ. Nay chỉ hơi hiển uy lực đã khiến đám tu sĩ Toái Bàn Trúc Cơ tinh thần chấn động, đạo đài bất ổn.

Thậm chí dưới sự dẫn dắt của đạo đài, đám tu sĩ này lại dâng lên ý cúng bái. Đây không phải bản ý của bọn họ, mà là đạo đài trong cơ thể bọn họ đầy kính sợ như đang diện kiến quân vương!

Lúc này bọn họ thậm chí còn không thể động đậy, cả đám lại càng không thể không cúi đầu, đầu óc trống rỗng.

Đây mới là nghiền ép chân chính, là thực lực đạt tới một trình độ nhất định sẽ có cảm giác như trời với đất này!

Trong giới tu chân, nghiền ép phần lớn là uy hiếp hình thành khi chênh lệch tu vi. Nhưng với Mạnh Hạo thì không phải như vậy, nghiền ép này của hắn là tới từ đạo đài!

Đạo đài hoàn mỹ nghiền ép tất cả các đạo đài khác, nhất là Toái Bàn, ngay lúc này cho dù là Trúc Cơ hậu kỳ đại viên mãn cũng phải run sợ khi đứng trước mặt Mạnh Hạo.

Đây mới chỉ là sức mạnh của bốn tòa đạo đài hoàn mỹ, thật khó tưởng tượng nếu Mạnh Hạo mở ra tòa đạo đài thứ năm, rồi thứ sáu, hoặc thậm chí là tòa đạo đài thứ chín, lúc ấy triển áp với tu sĩ Trúc Cơ thì sẽ đạt tới mức độ nào!

Sợ là khi đó, Hữu Khuyết cũng vậy, Vô Hạ cũng thế, ở trước mặt Mạnh Hạo sẽ yếu ớt như con kiến. Ngày có được chín tòa đạo đài hoàn mỹ có lẽ chính là lúc Mạnh Hạo có thể vượt qua cảnh giới, chiến với Kết Đan!

Chuyện này Mạnh Hạo không thể dự đoán được, nhưng hắn cũng càng lúc càng chờ mong.

Lúc này bên ngoài Tiếu gia có hai cây cầu vồng đang kéo tới. Hai bóng người một trắng một lam trong cầu vồng lúc này dừng lại giữa không trung, lập tức nhìn Mạnh Hạo.

- Lại có vị thiên kiêu như thế!

Thanh niên áo trắng, Đạo tử đương thời của Huyết Yêu Tông lúc này lần đầu tiên vẻ ngưng trọng xuất hiện trên mặt, dường như cũng đốt lên chiến ý, ánh mắt như điện từ đằng xa dính chặt vào người Mạnh Hạo.

Thanh niên áo lam bên cạnh y, huynh trưởng của Tang La, lúc này thấy Mạnh Hạo thì đôi mắt co rụt lại, gã cảm nhận được cảm giác nguy hiểm rất mãnh liệt!

Mà ngay giờ khắc này ở khu vực cách nơi đây một khoảng cách xa xa, có một thung lũng cực lớn. Có tất cả mười người đứng vòng quanh bốn phía, mỗi một chỗ trong thung lũng đều có điêu lan ngọc thế, lại có vô số lầu các, và những hồ bạc.

Từ xa nhìn lại, nơi này âm u như không thấy ánh mặt trời. Nơi đây... chính là một trong ngũ đại tông môn Nam Vực... Huyết Yêu Tông!

Ở trung tâm thung lũng này có một thân cây, cây ấy nửa héo rũ, nửa tươi tốt, trông cực kỳ quái dị, vừa nhìn liền biết cây này không phải vật phàm tục. Cây này là chí bảo lập tông của Huyết Yêu Tông!

-----o0o-----

Chương 261: Lý thi kỳ

Dưới tàng cây có một bóng người mơ hồ đang khoanh chân ngồi, lúc này đây người này chậm rãi ngẩng đầu, ánh mắt như có thể xuyên qua hư vô nhìn tới Tiếu gia chốn xa xa, rơi vào trên người Mạnh Hạo.

Người này hình như mỉm cười, lại thì thào vài tiếng.

- Không uổng công ta từng ba lần ra tay, không ngờ kẻ này đã trưởng thành tới mức này rồi... Ngọc nhi cũng ở đó, hay đây chính là kiếp mà tu sĩ tử bào đã nói khi con bé vừa sinh ra?

Người này khàn khàn nói, cùng lúc ấy trên bầu trời như có sấm sét ầm ầm vang lên.

- Đạo thiên bất tử, ngã bất nhập minh!

Người ấy ngẩng đầu lên nhìn bầu trời, trên khuôn mặt vốn mơ hồ đột nhiên lộ ra hai tia sáng đỏ rực như máu, trông cực kỳ dữ tợn. Y chính là bóng dáng huyết sắc xuất hiện ở Kháo Sơn Tông năm đó.

Cũng chính là vị yêu chủ đã đánh ra một kích ngăn cản khi Thiên Cơ Lão Nhân định giết chết Mạnh Hạo.

Trên không trung Tiếu gia, kim quang lóng lánh, đám tu sĩ còn đang run rẩy kính sợ, thì Mạnh Hạo quay đầu, tầm mắt rơi vào người nam tử áo trắng lúc này đang đứng giữa không trung bên ngoài Tiếu gia.

Nam tử áo trắng này có dung nhan tuấn mỹ, mặc một thân trường bào rộng thùng thình khiến cả người y trông khá yêu dị, nhưng ngoài vẻ yêu dị này lại tồn tại vẻ tao nhã. Lúc này y đứng đó, đừng nói bên cạnh chỉ có một người, mà cho dù có thiên quân vạn mã thì người ta vừa liếc mắt liền thấy được y!

Sự tuấn mỹ của y tất nhiên là yêu dị, so với nữ tử thì thậm chí còn hơn nhiều. Nếu y đổi trang phục nữ thì tất sẽ là một vị giai nhân tuyệt thế!

Ngay khi Mạnh Hạo quay sang nhìn thì ánh mắt hai người chạm nhau, Mạnh Hạo lập tức nhận ra chiến ý hừng hực trong ánh mắt của người thanh niên cực kỳ tuấn mỹ này. Cùng lúc đó tu sĩ áo lam bên cạnh Đạo tử của Huyết Yêu Tông cũng nhìn thấy Tang La đang bị một chiếc lưới đen trói chặt ở dưới đất cách đó không xa. Gã đang định ra tay thì bị thanh niên áo trắng ngăn lại.

- Ngươi không phải đối thủ của hắn, kẻ này... ta cảm thấy rất hứng thú.

Thanh niên áo trắng mỉm cười, nụ cười kia ôn hòa và bình tĩnh. Nhưng nếu người này mà mặc trang phục nữ, như vậy nụ cười này tất sẽ khiến bách hoa thất sắc, tuyệt đại tao nhã.

Cười xong, thanh niên áo trắng bỗng nhiên tiến lên trước một bước, bước này rõ ràng là bước trên hư vô, nhưng lại khiến đôi mắt Mạnh Hạo co rụt lại, bởi nó như đạp vào lòng hắn, làm cho trạng thái của hắn lúc này bị như ép một chút.

Cùng lúc đó, dao động của tu sĩ Trúc Cơ hậu kỳ đại viên mãn khuếch trương ra từ trên người thanh niên áo trắng.

- Đây là Yêu Liên Thất Đạp của ta, mỗi một bước vấn tâm không thể đoạn, đạo hữu hãy chú ý.

Thanh niên áo trắng cười nói, lại bước ra bước thứ hai. Lúc này đây khí thế của y ầm ầm tăng lên, giống như trong khí thế đó tồn tại một loại ý đang khuếch tán ra bốn phía.

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên tinh quang, theo mỗi một bước chân của thanh niên áo trắng, dường như có một loại khí tức khó có thể hình dung nảy sinh xung quanh hắn, vờn khắp bốn phía. Trong khí tức ấy lại tỏa ra một mùi thơm dễ chịu, nhưng nếu trầm mê là sẽ bị lạc.

Theo bước thứ hai hạ xuống, thân thể Mạnh Hạo chấn động, nhưng tinh quang trong mắt lại càng sáng rọi. Sau đó thanh niên áo trắng mỉm cười, bước ra bước thứ ba. Trong giây lát khi bước thứ ba này hạ xuống, khí thế của y lại càng mạnh thêm không chỉ một phần, như hóa thân thành bất khả chiến bại. Rõ ràng là chỉ bước ra ba bước mà Mạnh Hạo lại cảm thấy như vật đổi sao dời, như thay thế toàn bộ thế giới trong mắt hắn.

Mạnh Hạo có cảm giác rất mãnh liệt rằng dường như mình đã bị ngăn cách với xung quanh. Trong lúc này tu vi trong cơ thể lại xuất hiện nghịch chuyển, dường như muốn từ Trúc Cơ trung kỳ trở lại Trúc Cơ sơ kỳ vừa nãy.

Lại ngay lúc này đây, trong đầu hắn xuất hiện mấy ảo giác, cực kỳ chân thật, như hắn về tới Đại Thanh Sơn, về tới huyện Vân Kiệt, về tới trước cửa sổ và ánh trăng sáng tỏ, ngồi đọc sách.

Mạnh Hạo chưa từng gặp thuật pháp như này bao giờ, đây đúng là lần đầu tiên, khiến hắn phải khiếp sợ.

Lúc này thanh niên áo trắng lại bước ra bước thứ tư!

Khi bước thứ tư này hạ xuống, đầu óc Mạnh Hạo ông ông, ảo ảnh càng xuất hiện nhiều hơn. Thậm chí hắn còn cảm nhận được trạng thái như này của đối phương căn bản không thể nào phá được. Bảy bước kia đi đến đỉnh cao, cho đến khi đạp ra bước thứ bảy, khí thế của người này cũng đủ để khiến hắn không ra tay, mà mang theo uy áp còn mạnh hơn cả khi ra tay.

Một khi đến lúc đó, chỉ cần uy áp cũng để để càn quét Trúc Cơ cảnh!

- Thuật pháp của kẻ này không thể cắt ngang, vậy đoạn đại thế nơi đây đi!

Mạnh Hạo nghĩ vậy, đột nhiên ngẩng đầu, chỉ tay xuống mặt đất. Toàn bộ mặt đất như rung chuyển một cái, nhưng thứ chấn động không phải mặt đất, mà là thân thể Mạnh Hạo. Lại đúng lúc này bốn phía xuất hiện ảo ảnh gối chồng lên nhau, nhưng duy chỉ có bóng dáng Mạnh Hạo là không như vậy.

- Thuật của đệ bát cấm, Phong Thân Nhất Chỉ, đạo hữu hãy cẩn thận.

Mạnh Hạo thản nhiên nói, rồi giơ tay lên chỉ về phía trước.

Một ngón tay chỉ ra, thân thể Mạnh Hạo không chấn động nữa, nhưng trong khoảnh khắc này những ảo ảnh gối chồng lên nhau ở xung quanh đồng loạt lao tới thanh niên áo trắng, lập tức dung nhập vào thân y, khiến cho thân thể thanh niên áo trắng xuất hiện bóng chồng, rõ ràng đang định đạp xuống bước thứ năm nhưng lại chẳng cách nào hạ xuống được.

Thanh niên áo trắng chấn động tinh thần, khi nhìn Mạnh Hạo thì ánh mắt đầy ngưng trọng.

Mạnh Hạo không có nhân cơ hội ra tay. Trận chiến này càng giống như là thỉnh giáo luận bàn với nhau, mà không phải trận chiến sinh tử, cho nên Mạnh Hạo hờ hững đứng đó, bình tĩnh nhìn y.

Cũng chỉ trong thời gian một hô hấp, thanh niên áo trắng khôi phục như thường, nhưng khí thế trước khi bóng chồng đè lên người y đã tan tác, bị Mạnh Hạo diệt đi toàn bộ.

Yêu Liên Thất Đạp này là thuật pháp dấy khí thế của bản thân lên. Một khi thi triển, cho dù là người có tu vi cao siêu cỡ nào cũng khó mà cắt ngang được. Thanh niên áo trắng này từ khi xuất đạo tới nay chưa từng thấy người cùng cảnh giới lại có thể phá được Yêu Liên Thất Đạp của mình, ngay cả Đạo tử của các tông môn gia tộc khác cũng không làm được điều này.

Nhưng hôm nay, ở nơi này, Yêu Liên Thất Đạp lại bị kẻ chưa từng thấy bao giờ này phá, ánh mắt thanh niên áo trắng lóe lên tinh quang, y nhìn Mạnh Hạo cũng đầy kính ý, đó là sự tôn trọng với cường giả cùng thế hệ.

- Có đi mà không có lại không phải nguyên tắc làm người của Mạnh mỗ, ta còn một chỉ, ngươi hãy tiếp cho tốt.

Mạnh Hạo bình tĩnh nói, giơ tay lên, ngón tay cái xẹt qua ngón giữa một cái, máu tươi chảy xuống, nhuộm đỏ ngón giữa. Hắn trông có vẻ tùy ý, nhưng ánh mắt toát lên vẻ bén nhọn, giơ tay lên chỉ ra phía trước.

Dưới một chỉ này, người ngoài không có cảm quan gì, nhưng lại tròng mắt thanh niên áo trắng kia co rụt, thế giới trước mặt như đã trở nên đỏ lòm, khiến sắc mặt y đại biến. Một cảm giác nguy hiểm vô cùng xuất hiện, y không chút do dự vỗ túi trữ vật, lẩy ra một cành cây có ba chiếc lá khô và ba lá lại xanh tươi quét ra trước người.

-----o0o-----

Chương 262: Lý thi kỳ (2)

Trong lúc im lặng, sóng gợn nhàn nhạt khuếch tán ra bên ngoài. Mạnh Hạo thét lên một tiếng, lùi ra sau ba bước, nhưng hàn quang lóe lên trong mắt, ngay lúc lùi ra sau mạnh mẽ nghịch chuyển, bước ra trước một bước.

Bước này hạ xuống như đạp ở trong lòng thanh niên áo trắng, khiến y chấn động tinh thần, toàn thân như giật mình một cái, lại bị uy áp vô hình ép cho không thể không lùi ra sau ba bước, sắc mặt tái nhợt hẳn đi. Nhưng dù sao y cũng dựa vào pháp bảo lực, lúc ngẩng đầu lên thì sắc mặt đã bình thường trở lại, nhìn Mạnh Hạo thật kỹ.

- Tại hạ Lý Thi Kỳ, không biết đạo hữu có thể báo tục danh hay không?

Tên của thanh niên áo trắng như là tên của nữ tử, lúc này y nhìn Mạnh Hạo, nhẹ nhàng hỏi.

- Mạnh Hạo!

Mạnh Hạo nhìn thanh niên áo trắng này, cảm thấy người này có vẻ quái dị, suy nghĩ một chút mới đáp.

- Mạnh huynh, ngươi đang giam giữ một người, kẻ đó là người thân của sư đệ ta, mong Mạnh huynh có thể thả gã, nếu gã có gì mạo phạm thì tại hạ xin nhận lỗi.

Lý Thi Kỳ mỉm cười nói.

Mạnh Hạo liếc tu sĩ mặc áo lam bên người Lý Thi Kỳ, cũng chú ý người này lúc trước luôn nhìn về phía Tang La, nghe vậy thì giơ tay khiến lưới đen buông ra. Tang La mặt mày tái nhợt, gần như dùng hết tất cả sức lực lao ra, phía sau còn có chiếc mũ của Mạnh Hạo nhanh chóng đuổi theo.

- Ô kìa, đừng chạy mà! Mạnh Hạo cái tên quá đáng này, ngươi quá lắm rồi, ngươi thật vô đạo đức quá đi. Sao ngươi lại để cho hắn chạy, ta còn chưa cứu hắn trở về từ con đường tà ác mà...

Chiếc mũ kia lập tức nổi giận, quát lên đuổi theo.

Nghe vậy, Tang La run bần bật, mau chóng chạy tới bên người tu sĩ áo lam, mang theo nỗi sợ hãi và tuyệt vọng khó có thể hình dung được nắm chặt lấy quần áo huynh trưởng, nhìn mũ kia lao tới.

Mũ này vừa xuất hiện liền khiến Lý Thi Kỳ sửng sốt.

- Nhìn cái gì hả? Ô? Ngươi là cái? Trời ạ, nhìn cứ tưởng là đực, bên trong lại là cái, thật kỳ quái thật kỳ quái...

Chiếc mũ này kinh ngạc hô lên, bay trở về đỉnh đầu Mạnh Hạo, cũng mặc kệ sắc mặt Mạnh Hạo khó coi đến thế nào, nó trực tiếp biến thành màu xanh biếc.

Mà sắc mặt Lý Thi Kỳ lập tức trở nên vô cùng khó coi, nhìn chòng chọc cái mũ, rồi lại nhìn Mạnh Hạo, tất cả thiện cảm lúc trước biến mất sạch sẽ.

Mạnh Hạo cười khổ, nếu giải thích thì khó mà nói cho rõ được, vả lại cũng không phải lúc giải thích. Nay hắn có cảm giác mãnh liệt rằng bộ da này thực sự khiến cho người ta chán ghét tới cực điểm.

- Thật kỳ quái, thật kỳ quái! Ngươi lại là cái... Ủa?

Cái mũ này rất kích động, tựa hồ tìm được đề tài mới mà vô cùng cao hứng, cũng mặc kệ sắc mặt Mạnh Hạo và Lý Thi Kỳ khó coi tới đâu, đang định tiếp tục lải nhải ba ngày ba đêm thì nó chợt khựng lại, ngẩng đầu nhìn tới phương xa.

Dường như trong khoảnh khắc khi nó nhìn thấy vị yêu chủ ngồi dưới cái cây kỳ lạ trong Huyết Yêu Tông kia, thì toàn thân run lên, không chút do dự thu tầm mắt lại, cắt đứt toàn bộ liên hệ với bên ngoài.

- Chết tiệt, sao lại là cái thứ đáng ghét tới cực điểm này! Nó lại đi ra, hẳn là nó bị Tự Tại đại nhân trấn áp mới đúng, sao có thể xuất hiện được, mà lại ở trên người đệ tử Phong Yêu Tông!!

Vị yêu chủ với hình dáng mơ hồ lập tức thở hổn hển.

- Nhưng trăm ngàn lần cũng không thể để nó quấn lấy, nghe đồn cường giả viễn cổ bị nó tra tấn cho phát điên nhiều vô số kể... Nó yếu đi rồi, hẳn là không nhìn thấy ta...

Trong trang viên Tiếu gia, mũ quan do bộ da kia biến thành kinh ngạc nhìn phương xa, nghĩ nghĩ sau thì lắc toàn thân thật mạnh, rồi mắt lại tỏa sáng nhìn Lý Thi Kỳ.

Lý Thi Kỳ hừ lạnh một tiếng, hung hăng trừng Mạnh Hạo, không nói câu nào, xoay người lập tức bỏ đi. Tu sĩ áo lam kia vội ho khan một tiếng, mang theo Tang La lúc này đang run rẩy cũng hóa thành cầu vồng bay đi.

- Ồ? Sao đã lại đi rồi? Con nhóc kia, ngươi sao lại đi chứ, chớ đi nhóc ơi, ta còn chưa nói hết mà...

Sắc mặt Mạnh Hạo lại càng khó coi, lúc này tu sĩ bốn phía đã sớm lui ra sau, chỉ là đạo đài trong cơ thể run rẩy nên không thể rời đi, nay đều khẩn trương nhìn Mạnh Hạo.

- Các ngươi sau này không được bước vào Tiếu gia nửa bước.

Mạnh Hạo thản nhiên nói, rồi vung tay áo lên. Sự trói buộc trên những tu sĩ kia lập tức biến mất, cả đám thi nhau cúi đầu ôm quyền với Mạnh Hạo, đều cam đoan rồi nhanh chóng rời đi.

Cho đến khi mọi người đi rồi, Tiếu Trường Ân nhìn Mạnh Hạo, tiến lên cúi đầu một cái thật lâu.

- Đa tạ ân công!!

Tộc nhân Tiếu gia quỳ xuống, Tiếu Thải Phượng kinh ngạc nhìn Mạnh Hạo, hơi cúi đầu.

- Ta cũng không thể ở đây lâu được, vài ngày sau sẽ đi, có lẽ chỉ giúp được như thế.

Mạnh Hạo nhìn đám người Tiếu gia, ôn hòa nói.

- Không sao, có ân công đe dọa như vậy là có thể bảo vệ Tiếu gia ta yên bình mấy chục năm. Chỉ cần Tiếu gia có thể xuất hiện Trúc Cơ mới là có thể bảo vệ gia tộc không sụp đổ.

Tiếu Trường Ân cúi đầu một cái thật sâu với Mạnh Hạo, tử khí trên người ông ta càng lúc càng dầy, sợ là không tới một năm sẽ hết sạch thọ nguyên.

Mạnh Hạo im lặng, hồi lâu sau mới gật đầu, xoay người đi vào trong lôi vụ. Hắn giơ tay phải lên, lôi vụ ngưng tụ, lại một lần nữa che khuất người hắn.

Ba ngày sau, Mạnh Hạo quyết định rời đi. Trước khi đi hắn bẻ hai cây mây để lại linh hồ, giúp Tiếu Thải Phượng in dấu lên hai cây mây này để nó trở thành vật của Tiếu gia. Rồi sau đó trong ánh mắt long lanh của Tiếu Thải Phượng, Mạnh Hạo bay đi.

Cho đến khi Mạnh Hạo đi rất xa rồi, Tiếu Thải Phượng vẫn đứng đó ngóng nhìn. Bóng dáng Mạnh Hạo không biết từ lúc nào đã khắc vào đáy lòng nàng, chỉ là lúc này đứng nhìn, nàng biết nàng và Mạnh Hạo không có khả năng.

Tiếu Trường Ân nhìn bóng lưng Tiếu Thải Phượng, thầm than một tiếng. Dưới ánh nắng buổi sớm, trông ông càng lúc càng già nua, cả người cũng thương lão đi rất nhiều.

Vài ngày sau, Mạnh Hạo phi nhanh giữa bầu trời ở nơi tiếp giáp giữa Huyết Yêu Tông và Nhất Kiếm Tông. Nhưng hắn luôn nhíu chặt mày, bởi vì đã nhiều ngày nay, mũ quan do bộ da hóa thành chụp trên đỉnh đầu hắn chưa hề ngơi nghỉ lúc nào, mà cứ lảm nhảm lảm nhảm mãi không dứt.

- Cái, ô hô hô, lại là cái chứ, Mạnh Hạo ngươi không thấy kỳ quái sao? Ngươi không nói gì là sao? Ngươi thế là không đúng, như ngươi là không có đạo đức, ngươi lại đi đánh nhau với con cái, trời ạ...

- Làm sao ngươi có thể như vậy với lão tiền bối có thể thiên biến vạn hóa là ta đây, như ngươi là quá không đúng, quá không đạo đức...

Đôi mắt Mạnh Hạo đầy tơ máu, thậm chí dường như mang theo tuyệt vọng. Hắn thật sự không chịu được sự tra tấn như vậy. Chiếc mũ này lải nhải liên tục không ngừng nghỉ như vậy đủ để khiến người ta phải phát khùng. Thậm chí Mạnh Hạo cảm thấy tính tình hắn mấy hôm nay lại càng cáu kỉnh.

Nhưng bộ da này có đánh cũng vô dụng, mắng cũng không mắng được nó, ném cũng không xong, như Cẩu Bì Cao dính chặt vào người, ra vẻ cả đời này ông cứ bám lấy mi, khiến Mạnh Hạo ngoài để mình sắp phát điên ra thì không còn làm gì được.

-----o0o-----

Chương 263: Tin con bà nó ấy

Lúc này đang mệt mỏi lê bước, Mạnh Hạo mắt chợt lóe, hắn thấy bầu trời xa xa đang có bảy tám cây cầu vồng kéo tới. Trong cầu vồng có bảy tám tu sĩ, nhưng toàn bộ đều là Trúc Cơ. Bọn họ hóa thành cầu vồng đỏ rực như máu, mà bên ngoài thân thể như hình thành trận, có một con cự thú màu huyết sắc mơ hồ, như quay xung quanh bọn họ.

Nhìn thấy bảy tám người này, mắt Mạnh Hạo lóe lên tinh quang, hắn đột nhiên nói.

- Ngươi biết thiên biến vạn hóa ư, ta không tin.

- Ngươi không tin?

Bộ da đột nhiên nổi giận, nó cảm thấy không thể nhịn được, nó cảm thấy tự tôn của mình bị chà đạp một cách nghiêm trọng.

- Nếu ngươi có thể biến thành một cái túi trữ vật phát sáng trông như có cất bảo vật thì ta liền tin.

Mạnh Hạo vội nói, vốn là ngữ khí dỗ trẻ con, nhưng lại cảm thấy không ổn, nên dùng ngữ khí khinh miệt kích tướng, lần này nội tâm biến chuyển có thể nói là hao tổn tâm huyết, có thể do với đối địch kẻ khác.

Miếng mỡ đông nổi giận, phụp một phát liền biến thành một cái túi trữ vật phát ra ánh sáng vàng lóng lánh. Túi trữ vật này trông hơi mờ, có thể nhìn rõ bên trong rõ ràng có một chiếc đỉnh vuông và bốn thanh kiếm gấp khúc một cách yêu dị. Bốn thanh kiếm vờn quanh đỉnh này khiến người ta vừa liếc nhìn là có thể đoán được túi trữ vật này ẩn chứa chí bảo.

Mà điều càng khiến nó giống thực là đỉnh vuông và bốn thanh kiếm trong túi trữ vật đang không ngừng đâm ra ngoài, dường như muốn giãy ra khỏi túi trữ vật này.

- Thế nào? Thế nào?

Trong túi trữ vật truyền tới giọng nói đầy đắc ý của miếng mỡ đông.

- Không có bảo quang.

Mạnh Hạo thầm nghĩ, nhưng vẫn tỏ ra khinh miệt nói.

Gần như ngay khi Mạnh Hạo nói như vậy, túi trữ vật lập tức bộc phát ra ánh sáng mãnh liệt, ánh sáng này xông lên tận trời, náo động bốn phương, mà trên tít bầu trời lại có ảo ảnh lóng lánh, kim quang khuếch tán. Ngay tức khắc liền thu hút đám tu sĩ trong bảy tám cây cầu vồng kia, bọn họ lập tức thay đổi phương hướng lao vọt tới nơi này.

- Ngươi đã tin...

Trong túi trữ vật truyền ra tiếng miếng mỡ đông. Nhưng còn chưa nói xong thì Mạnh Hạo liền nắm lấy rồi ném thật mạnh tới bảy tám cầu vồng đang tới đây.

- Tin con bà nó chứ!!

Với tính cách Mạnh Hạo mà cũng không kìm được phải mắng một tiếng, sau đó nhanh chóng lùi ra sau, thi triển toàn tốc độ vội lao vọt đi xa.

Túi trữ vật phát ra bảo quang này bị Mạnh Hạo dùng toàn bộ tu vi ném đi nên bay đi rất nhanh, chỉ giây lát đã tới gần bảy tám tu sĩ đang lao tới. Mấy người kia đầu tiên là sửng sốt, nhưng ngay sau đó vẻ mặt đều khác nhau, có kẻ nghi ngờ, có kẻ cẩn thận, lại có kẻ vui mừng, cũng có kẻ kích động quá, không suy nghĩ gì mà giơ tay ra bắt lấy.

- Ngươi lừa ta, ta tức giận rồi!

Trong túi trữ vật truyền tới giọng nói của miếng mỡ đông, ngay khi bị người ta cầm lấy thì nó biến mất, lúc xuất hiện thì đã ở trên đỉnh đầu của Mạnh Hạo khi hắn đang cố bỏ chạy thật xa, lại hóa thành một cái mũ màu xanh.

Dường như cảm thấy chưa đã, thế là tiếng bùm bùm vang lên, ở trên đỉnh đầu Mạnh Hạo lại xuất hiện một cái mũ màu xanh rất cao...

Độ cao này thậm chí còn hơn cả chiều cao của Mạnh Hạo, khiến bảy tám tu sĩ kia nhìn thấy đều hoàn toàn ngẩn ra, hiển nhiên bọn họ chưa từng thấy chuyện như thế này bao giờ.

Sắc mặt Mạnh Hạo cực kỳ khó coi, lòng như sắp phát điên. Nếu miếng mỡ đông đổi thành cái hình dạng này, hắn mà đi ở đám đông chắc chắn là ai cũng phải ngoái nhìn...

- Đạo hữu đeo mũ xanh phía trước ơi, nơi đây là phạm vi Huyết Yêu Tông ta, không chào đón bất cứ tu sĩ ngoại lai nào, càng không chào đón kẻ dám ở đây trêu chọc bọn ta, hãy lập tức mang theo cái nón xanh của ngươi cút đi!

Một nam tử trung niên trong bảy tám tu sĩ Trúc Cơ của Huyết Yêu Tông kia nhíu mày, lạnh lùng hô lên.

(Ở Trung Quốc, đeo nón xanh cũng giống như là nói bị cắm sừng)

Mạnh Hạo đang bay đi, nghe thấy lời này thì lập tức dừng lại, quay đầu nhìn bảy tám tu sĩ kia với ánh mắt lạnh lẽo. Lúc này tâm tình hắn phải nói là cực kỳ tệ hại, kẻ kia nói vậy khiến hắn lại càng không vui.

- Còn dám quay đầu lại nhìn à, đã vậy thì để lại đôi mắt của ngươi, tránh cho mang cái mũ xanh này khiến người ta cười nhạo.

Tên nam tử trung niên vừa nói kia lập tức cười lạnh, thân mình nhoáng lên, cùng với mấy người bên cạnh lao tới chỗ Mạnh Hạo.

- Cút!

Mạnh Hạo giơ tay lên, rồi đột nhiên vung ra bên ngoài, tu vi hắn ầm ầm bùng nổ, cuồng phong gào thét, rầm rầm đánh lên hư không khiến hư không nổ tung, hóa thành những làn sóng đánh thẳng tới bảy tám tu sĩ kia.

Tiếng ầm vang cuồn cuộn vang lên, bảy tám tên đệ tử Huyết Yêu Tông ra ngoài tuần tra này sắc mặt biến đổi, thân thể chấn động, trực tiếp hộc máu tươi. Mà nam tử vừa trào phúng Mạnh Hạo thì đôi mắt co rụt lại, tỏ ra không thể tin tưởng. Gã vốn thấy Mạnh Hạo chỉ có tu vi Trúc Cơ trung kỳ, nhưng một kích tùy ý này lại bộc phát ra lực mạnh như Trúc Cơ hậu kỳ, khiến gã khóe miệng tràn máu, thân thể lùi ra sau mấy bước. Lúc gã ngẩng đầu lên thì bắt gặp ánh mắt rét lạnh của Mạnh Hạo, đáy lòng lập tức run lên.

- Đạo hữu, việc này...

Nam tử trung niên hít sâu một hơi, biết lúc nãy mình đã lỗ mãng. Giờ gã đang định nói thì thấy ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên hàn quang sắc bén.

Nam tử biến sắc, cùng mấy người bên cạnh vội xoay người xóa thành cầu vồng bay vội đi. Cho đến khi đi được rất xa rồi, bảy tám người này mới dừng lại, cả đám hai mặt nhìn nhau.

- Kẻ này quá kiêu ngạo, hành tung lại quỷ dị, sư huynh, chi bằng chúng ta bẩm báo sư môn để sư môn phái người tới bắt kẻ này!

- Đúng vậy đó sư huynh, nơi này là địa bàn Huyết Yêu Tông ta, há có thể để y tới đây giễu võ giương oai!

- Câm mồm!

Nam tử trung niên lúc này sắc mặt âm tình bất định, quát lên một tiếng.

- Người này tuổi còn trẻ, chỉ phất tay một cái là đã khiến chúng ta như thế, há có thể là hạng người vô danh! Huống chi đây không phải là tu sĩ Nhất Kiếm Tông, nay ta đã khai chiến với Nhất Kiếm Tông, không thể trêu chọc tông môn khác. Vả lại người này cũng không muốn đối địch với chúng ta, mà chỉ là đi ngang qua đây nên mới hạ thủ lưu tình. Các ngươi ngậm mồm hết vào, chuyện hôm nay bỏ qua. Tu sĩ chúng ta ai lại không xung đột bao giờ, đây chỉ là chuyện nhỏ, đừng kinh động tông môn.

Nam tử trung niên quyết đoán nói, rồi mang theo đám người kia bay vọt đi. Cho đến khi bọn họ đi rồi, ở lớp bùn đất ngay bên dưới bọn họ chẳng biết lúc nào đã xuất hiện mấy cây mây đỏ sậm, thấy vậy mới thu lại, chui xuống lòng đất.

Ở mặt đất xa xa, Mạnh Hạo giẫm chân xuống đất, bùn đất xung quanh hắn lập tức quay cuồng, những cây mây đỏ đậm chui ra, lung lay liền thu nhỏ lại, cuối cùng hóa thành một quả màu đỏ sẫm rơi vào tay Mạnh Hạo. Mạnh Hạo để quả này vào trong túi trữ vật, rồi mới ngẩng đầu lên nhíu mày nhìn chiếc mũ đang lơ lửng trên đỉnh đầu.

-----o0o-----

Chương 264: Thiện dụng kỳ lợi!

- Ngươi làm thế là không đúng, nếu ngươi bỏ qua cho bọn chúng thì phải hoàn toàn tin tưởng, chứ ai lại ngầm phái đám vật nhỏ đó đi theo, làm thế là không đúng, là không có đạo đức! Ố, ta nhớ ra rồi, ngươi vừa mới mắng ta!!

- Mắng người là không đúng, là không có đạo đức! Bà nội ta có đắc tội gì ngươi đâu mà ngươi lại nhắc tới bà nội ta! Thật kỳ quái, bà nội ta với ngươi có quan hệ gì? Hay là... Hay là các người...

Chiếc mũ trên đỉnh đầu Mạnh Hạo lại bắt đầu lải nhải giáo dục, sau đó kinh ngạc kêu lên.

Mạnh Hạo trực tiếp mặc kệ, vỗ tay lên túi trữ vật lấy ra một bộ y phục, xé lấy hai mảnh nhét vào lỗ tai, thế là tiếng lải nhải bên tai đã bớt đi phần nào. Nhưng ngay sau đó, miếng mỡ đông lại ho một tiếng, lúc này lời nói truyền trực tiếp vào trong đầu Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo với sắc mặt tiều tụy ngơ ngác đứng giữa không trung một lúc lâu, rồi mới bỏ hai cục vải trong tai ra, thở dài một hơi.

- Ta biết vì sao ngươi được gọi là Cực Yếm rồi!

Nghe Mạnh Hạo nói thế, miếng mỡ đông chấn động.

- Vì sao, vì sao? Cái tên này đã rất rất rất nhiều năm trước có một lão già thở dài một tiếng rồi đặt cho ta cái tên này. Ta hỏi lão mãi mà lão chẳng chịu nói nguyên do.

Miếng mỡ đông tập trung tinh thần nhìn Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo trầm mặc, hắn đang suy nghĩ về lão già mà miếng mỡ đông này nói tới, không nói ra ý nghĩa của cái tên này chắc hẳn là vì bản lĩnh lảm nhảm lải nhải của miếng mỡ đông này. Toàn thân Mạnh Hạo run lên, hắn chợt hiểu ra, một khi nói ra đáp án có khi miếng mỡ đông này lại tìm được một đề tài mới, lại có thể lải nhải tiếp mấy tháng nữa.

Mạnh Hạo nhanh chóng tránh né đề tài này, nghĩ tới kết quả khiến hắn cảm thấy da đầu tê dại. Một kẻ chưa từng bị tra tấn như thế này sẽ không bao giờ hiểu được chỗ đáng sợ của miếng mỡ đông này.

- Ngươi cứ nói như vậy chúng ta không thể hành tẩu bên ngoài được. Chúng ta thương lượng xem có thể không biến thành mấy cái mũ này không?

Mạnh Hạo cẩn thận tìm từ kẻo lại chọc thứ này. Hắn có thể tưởng tượng ra kẻ này phỏng chừng có thể biến thành một cái mũ xanh to như quả núi mang trên đỉnh đầu mình, nếu là như vậy thì Mạnh Hạo không thể tưởng tượng được hậu quả sẽ nghiêm trọng tới mức nào.

Lúc này dùng ngữ khí thương lượng, Mạnh Hạo lại càng cảm thấy vô cùng vô lực. Hắn nghĩ tới Huyết ngao, vô cùng tưởng niệm, tiếc là Huyết ngao còn đang ngủ say.

- Ô? Không biến thành mũ thì ta biến thành cái gì?

Nghe có đề tài mới, miếng mỡ đông lập tức hưng phấn tinh thần. Mạnh Hạo đã quen với cảnh này nên không thèm nói lời nào, hắn khoanh chân ngồi giữa núi rừng, vỗ túi càn khôn lấy ngọc diệp Tuế Nguyệt chi luyện kia ra, rót linh thức vào trong nghiên cứu một phen.

Một lát sau Mạnh Hạo buông ra, đôi mắt chớp động, trầm ngâm suy nghĩ.

- Tuế nguyệt là xuân thu, cần gỗ mùa xuân, lấy sương mùa thu, lấy rét lạnh làm lửa, lấy cái nóng mùa hè làm linh, đem luyện ra tứ quý dung nhập tu vi bản thân, như thế có thể tiểu thành một kiếm. Kiếm này cần nuôi dưỡng trong lòng, hiểu ra năm tháng biến hóa, đọng lại thành bách niên vân in trên kiếm này, khiến bách niên khả xuất, thiên niên thành hình, vạn niên kinh thiên động địa, thành Tuế Nguyệt đệ nhất kiếm.

Mạnh Hạo nhíu mày nhìn giấy ngọc trong tay, kiếm này cho dù nói là uy lực không nhỏ, nhưng thời gian cần có lại rất dài.

- Hàn Bối rất để ý vật này, như vậy khả năng không lớn là cần thời gian lâu như vậy... Hẳn là còn biện pháp khác khiến cho kiếm này nhanh chóng xuất hiện.

Mạnh Hạo như có suy nghĩ, lại nghĩ tới tờ giấy ngọc thứ ba bị miếng mỡ đông kia nuốt mất, cũng nghĩ tới tờ giấy ngọc đầu tiên bị đỉnh tròn hút đi.

- Đáp án hẳn là trên tờ giấy ngọc đó, tiếc là đã bị miếng mỡ đông chết tiệt này ăn mất.

Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn bộ ra, từ lúc hắn suy ngẫm Tuế Nguyệt chi luyện tới bây giờ đã được chừng nửa canh giờ, lúc này miếng mỡ đông kia vẫn còn đang lải nhải.

- Biến cái gì? Biến thành cái gì? Biến thành cái gì đây?

Nó lập tức phi xuống khỏi đỉnh đầu Mạnh Hạo, nhảy nhảy nhót nhót trước mặt Mạnh Hạo, trông rất chi là hoạt bát.

- Biến thành tờ giấy ngọc mà lúc trước ngươi nuốt đi.

Mạnh Hạo bỗng nhiên nói.

- A? Được thôi... Ô mà không đúng, ngươi muốn làm gì, thứ đó là của ta, không cho ai hết!

Miếng mỡ đông gật đầu, rồi lại nhanh chóng kịp phản ứng.

Nhưng lời này cũng khiến Mạnh Hạo phải suy nghĩ.

- Hay là bị nó nuốt vào rồi không biến mất, mà bị nó cất đi.

- Ngươi đừng hòng gạt ta, hừ hừ, hài tử à, ngươi đã đi quá xa trên con đường tà ác rồi, quay đầu là bờ a.

Miếng mỡ đông ra vẻ ông cụ non nói.

- Biến thành một kẻ mà ngươi có ấn tượng sâu sắc nhất trong ký ức đi.

Mạnh Hạo tùy ý nói, đầu óc lại đang không ngừng suy nghĩ hàm nghĩa trong lời miếng mỡ đông này, nghĩ xem nên dỗ thế nào để nó nhả tờ giấy ngọc kia ra.

- Ấn tượng sâu sắc nhất? Khỏi cần nghĩ, đời này ta chịu ảnh hưởng sâu sắc nhất chính là nó!!

Miếng mỡ đông nghiến răng nghiến lợi, phụp một phát biến thành một con vật xuất hiện trước mắt Mạnh Hạo, rõ ràng đó là...

Một con vẹt có bộ lông toàn thân có với đủ mọi màu sắc, như bị nước mưa xối cho ướt một nửa, một nửa lại khô, to chừng nửa cánh tay, gầy giơ xương, mắt giống tam giác, trông có vẻ đáng khinh khó thể nói nên lời, toàn thân cũng tràn ngập khí tức xấu xa!

Nó đứng trước mặt Mạnh Hạo, dùng đôi mắt tam giác đáng khinh kia nhìn Mạnh Hạo rồi cúi đầu mổ lên người mình.

Mạnh Hạo lặng đi, hắn lớn từng này mà chưa từng thấy con vẹt nào lại xấu đến thế, nhất là đôi mắt tam giác kia, nhất là bộ lông sặc sỡ đủ mọi loại màu này.

Vẹt này vội ho một tiếng, liếc mắt nhìn Mạnh Hạo.

- Đây chính là con chim chết tiệt khiến ta có ấn tượng sâu sắc nhất cuộc đời này. Con chim chết tiệt này, đời trước ta không hàng phục độ hóa nó, đời này ta dù thế nào cũng phải độ hóa nó! Con súc sinh xấu xa, đáng khinh, thích hành con vật có lông này!

Miếng mỡ đông nghiến răng nghiến lợi, lúc này biến thành vẹt nên khi nói lời này bộ mặt lại biến hóa, trông cực kỳ sinh động.

Nhìn con vẹt, lại nghe lời của miếng mỡ đông, Mạnh Hạo hít sâu một hơi. Hắn nhớ đến lúc trước khi mình bị mặt nạ huyết sắc tính kế thì nghe trong gương đồng có truyền ra tiếng chim hót.

Nghĩ tới cảnh gương đồng thấy con thú nào mà lông dày và mượt là sẽ đánh chết con đó, Mạnh Hạo há không rõ con chim mà miếng mỡ đông này nói là cái gì...

- Ngươi nói, là nó?

Mạnh Hạo chần chừ một chút rồi lấy gương đồng ra khỏi túi càn khôn. Ngay khi hắn lấy gương này ra, con vẹt do miếng mỡ đông biến thành lập tức thét lên một tiếng thật chói tai, lạch bạch vỗ cánh bay tới, dùng móng vuốt bắt lấy gương đồng trong tay Mạnh Hạo, lại dùng mỏ hung hăng mổ gương đồng.

- Chết tiệt! Chính là nó! Nó đang ở bên trong! Ta có thể cảm nhận được khí tức của nó! Ta cắn chết ngươi, con chim chết tiệt đáng chết ngàn vạn lần này! Ta cắn ngươi, ta cắn ngươi...

Con vẹt do miếng mỡ đông biến thành lúc này như đã phát cuồng, lông trên toàn thân dựng thẳng lên, vừa rú vừa mổ gương đồng, dường như muốn mổ vỡ cái gương này ra.

-----o0o-----

Chương 265: Thiện dụng kỳ lợi!(2)

Mạnh Hạo kinh ngạc nhìn hết thảy, hắn nhớ tới những cảnh khi hắn lần đầu có được chiếc gương đồng này, cho đến khi phát hiện ra tác dụng của gương. Hắn vẫn luôn nghi hoặc, vì sao gương này thần kỳ như vậy mà người bên ngoài không có phát hiện.

Nhưng hắn nhanh chóng bị vẻ điên cuồng của con vẹt do miếng mỡ đông biến thành, hắn nhìn miếng mỡ đông lúc này đang điên cuồng gào thét, biểu cảm hận thấu xương tủy kia khiến Mạnh Hạo đột nhiên cảm thấy hả giận, đồng thời sâu trong đáy lòng cũng rất chờ mong con vẹt bên trong gương đồng.

- Có thể khiến miếng mỡ đông tức thành thế này là đủ thấy con vẹt trong gương bất phàm cỡ nào, nếu nó đi ra là có thể giải quyết được miếng mỡ đông này rồi.

- Lúc trước miếng mỡ đông nói ta không tới Kết Đan, như vậy là chỉ có tới Kết Đan thì ta mới có thể khiến con vẹt trong gương đồng xuất hiện? Hay là... Nó cũng giống ngao khuyển, đều là khí linh!

Đôi mắt Mạnh Hạo tỏa sáng, hắn chợt hiểu ra.

- Sao ngươi không phản kháng? Hử? Lần này ta tuyệt đối không buông tha cho ngươi, ta phải độ hóa ngươi!

Con vẹt do miếng mỡ đông biến thành lại mổ một cái thật mạnh như là đang diễu võ giương oai.

- Ha ha, ngươi không ra được, ngươi không ra được, tức chết ngươi, ngươi đúng là không ra được.

Miếng mỡ đông kích động đến toàn thân run run, nhưng đúng lúc này gương đồng chợt lóe, miếng mỡ đông kêu thảm một tiếng, vội buông móng ra rồi rụt lui ra sau. Nhưng còn chưa bay được xa thì gương đồng tự động bay lên, không ngừng phát ra ánh sáng vô hình thụi vào miếng mỡ đông.

Mạnh Hạo nhìn mà lòng sảng khoái, không hề ngăn cản. Nhưng dần thấy miếng mỡ đông kia không tổn hao dù chỉ một cọng lông, hắn lập tức vung tay áo thu gương đồng kia vào trong túi càn khôn.

Con vẹt do miếng mỡ đông biến thành bay tới, hạ xuống bờ vai Mạnh Hạo, lại ghé vào tai hắn tiếp tục lải nhải,

Nhưng bộ dáng này còn hơn là biến thành cái mũ dài, Mạnh Hạo lại càng mong đạt tới Kết Đan. Hắn hít sâu một hơi, tự động xem nhẹ miếng mỡ đông này, bay lên lao đi.

- Độc trong cơ thể ta chung quy là một vấn đề, có lẽ chỉ có thể nghĩ cách chui vào Tử Vận Tông xem có phương pháp không, bái nhập môn hạ Đan Quỷ đại sư, như thế mới có thể giải được loại độc này.

Mạnh Hạo vừa bay vừa nghĩ. Lúc trước ở trong thành trì bên ngoài Tử Vận Tông, hắn đã nghĩ tới vấn đề này, Xuân Thu Mộc chỉ làm thuyên giảm, giúp hắn tranh thủ thêm thời gian mà thôi.

Phương pháp giải độc chân chính lại ở Tử Vận Tông.

- Huống hồ luyện chế Hoàn Mỹ Kim Đan cần bản thân có tử đan, mà muốn tu ra tử đan thì cần có công pháp tương xứng. Tử Khí Đông Lai của Tử Vận Tông chính là công pháp thích hợp nhất!

Mạnh Hạo nhíu mày, hắn dù tính làm vậy nhưng vẫn chưa nghĩ ra cách lẻn vào Tử Vận Tông. Dù sao hắn đã đắc tội quá nhiều người ở Tử Vận Tông rồi, có Ngô Đinh Thu, có Sở Ngọc Yên, còn cả đám đệ tử năm đó tới Triệu quốc, sợ rằng nay đám đó đều trở thành đệ tử nội môn rồi.

- Nếu ta có thể đổi một thân phân khác, biến thành người khác là dễ rồi.

Mạnh Hạo thở dài, hiển nhiên bỏ qua hy vọng xa vời không chút khả năng này, nhưng đột nhiên hắn quay sang nhìn túi càn khôn, đôi mắt dần tỏa sáng.

- Mặt nạ... Nếu có mặt nạ có thể thay đổi bộ dáng là có thể làm được điều này. Mà mặt nạ... ta có!

- Chẳng biết mặt nạ này có năng lực mà ta hy vọng hay không, vả lại muốn đeo mặt nạ này cần tu vi Kết Đan mới được, nếu mặt nạ này không dùng được...

Mạnh Hạo chậm rãi quay đầu nhìn con vẹt trên vai đang lải nhải, đôi mắt tỏa sáng.

- Sao ngươi nhìn ta như vậy?

Con vẹt do miếng mỡ đông biến thành sửng sốt hỏi.

Mạnh Hạo không thèm để ý tới nó, hắn khoanh chân ngồi dưới đất, lại vỗ túi càn khôn lấy ra một chiếc mặt nạ huyết sắc.

Ngay khi mặt nạ xuất hiện, con vẹt do miếng mỡ đông biến thành trợn tròn mắt, vỗ cánh bay vòng quanh Mạnh Hạo, miệng thì nói om sòm.

- Đây là cái gì, đây là cái gì? Trời ạ, ta lại thấy được tà ác. Hài tử à, ngươi quả nhiên đi quá xa trên con đường tà ác rồi. Đừng sợ, ta nhất định sẽ túm ngươi trở về con đường kia, ta sẽ độ hóa ngươi. Ô ô ô? Nơi này có cái gì đây, sao ta lại thấy một lão già, oa oa, lão già này thật thê thảm. Hài tử à, ngươi làm vậy là không đúng, ngươi làm vậy là không có đạo đức... Ô? Lão già này như là đoạt xá mà tồn tại, ê lão kia, ngươi làm vậy là không đúng, ngươi làm vậy là không có đạo đức...

Mạnh Hạo vốn xem nhẹ lời của miếng mỡ đông, nhưng lúc này nghe thế thì hắn vội giở mặt nạ ra xem, đôi mắt tỏa sáng, giơ ngón tay phải trực tiếp ấn lên mặt nạ.

Theo linh thức của Mạnh Hạo tuôn vào, trong phút chốc liền thấy được ngao khuyển đang nhắm mắt ngủ say trong mặt nạ huyết sắc này, khí tức cực kỳ mạnh. Mạnh Hạo nhìn ngao khuyển, ánh mắt đầy nhu hòa.

- Hãy mau thức tỉnh đi...

Mạnh Hạo truyền ra linh thức, thân thể ngao khuyển hơi giật giật, nhưng lại đáp lại bằng cách truyền ra hơi ấm, khiến nụ cười của Mạnh Hạo càng thêm nhu hòa, dường như cùng trở về lúc ở trong Huyết Tiên truyền thừa.

- Ta chờ mi tỉnh lại.

Mạnh Hạo nhẹ giọng nói, rồi quay sang nhìn cờ phướn có ba chiếc lông vĩ kia. Mạnh Hạo thầm biết vậy này là chí bảo, nhưng nay tu vi không đủ nên khó có thể thi triển, chỉ có rót linh thức vào, chậm rãi khắc dấu ấn của bản thân lên nó.

- Kết Đan... Nếu ta có thể trở thành cường giả Kết Đan là có thể lấy được Tam Vĩ Phiên này ra...

Mạnh Hạo nhìn chằm chằm chữ Quý trên chiếc đuôi thứ ba của Tam Vĩ Phiên, đôi mắt lóe lên tia sáng kỳ dị.

Cuối cùng Mạnh Hạo mới đưa linh thức tới chỗ Lão Tổ Lý gia. Lúc này Lão Tổ Lý gia đang lui mình ở trong một góc, thân thể mờ ảo, sắc mặt tiều tụy, trông có vẻ như bất cứ lúc nào cũng sẽ tiêu tan.

Khi Mạnh Hạo nhìn lão thì Lão Tổ Lý gia cũng ngẩng đầu lên nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, ánh mắt kia vẫn đầy vẻ kiêu hùng và âm trầm.

- Ta vẫn luôn nghĩ một vấn đề, vì sao ngươi phải giúp Lý Đạo Nhất, vì sao lần đầu tiên ta gặp ngươi thì ngươi là bức tượng thứ sáu, lần thứ hai gặp ngươi thì ngươi đã trở thành huyết thần của Lý Đạo Nhất.

Mạnh Hạo bình tĩnh nói.

Lão Tổ Lý gia cười lạnh, không nói câu gì.

- Thì ra là đoạt xá huyết thần, như vậy Mạnh mỗ lại càng tò mò, trước khi đoạt xá huyết thần, ngươi... là ai?!

Mạnh Hạo vẫn bình thản như trước, nhưng Lão Tổ Lý gia nghe được lời này thì chấn động tinh thần. Thân phận của Lão Tổ Lý gia là bí mật rất lớn của lão, người ngoài không biết được chút nào, dù là Mạnh Hạo cũng chỉ suy đoán rằng người này có liên quan tới Lý Đạo Nhất, còn cụ thể thế nào thì không rõ.

- Muốn biết thì cầu xin lão phu nửa năm một năm đi, lão phu có lẽ sẽ nói cho ngươi biết.

Lão Tổ Lý gia nghe vậy thì cười to, trong tiếng cười kia mang đầy khinh thường. Ngay cả cái chết lão còn không để ý, lại đã chịu nhịn bốn ngàn năm cô đơn trong Huyết Tiên truyền thừa, tâm chí kiên định, há có thể bị thủ đoạn tra tấn lúc trước của Mạnh Hạo làm cho dao động được.

-----o0o-----

Chương 266: Cố nhân

Mạnh Hạo với sắc mặt như thường liếc Lão Tổ Lý gia đang suy yếu kia một cái, sau đó nheo mắt lại, thu hồi linh thức, lại ngẩng đầu lên nhìn miếng mỡ đông.

- Ngươi thích độ hóa người khác?

Mạnh Hạo hỏi.

- Không thích, ta không thích độ hóa, mà là khuyên bảo, biết không, là khuyên bảo.

Miếng mỡ đông nghiêm túc đáp.

- Trong mặt nạ này có một kẻ cả đời tà ác tới cực điểm, làm hết đủ mọi chuyện xấu, đạo đức suy đồi, bắt nạt kẻ nhỏ yếu, vô cùng đáng giận. Ta bắt giữ lão rồi vẫn luôn khuyên lão làm việc thiện, nhưng kẻ này pháp lực mạnh, ta không thể làm gì được...

Mạnh Hạo thở dài, hắn còn chưa kịp nói xong thì con vẹt do miếng mỡ đông biến thành đã mở to mắt, lộ ra cái vẻ nghiến răng nghiến lợi.

- Hắn dám, kẻ như thế phải bị ta độ hóa, đời này ta hận nhất kẻ xấu, ta phải độ hóa hắn!

Con vẹt miếng mỡ đông này kích động vô cùng, dường như vô cùng hưng phấn với chuyện độ hóa loại ác đồ này. Không đợi Mạnh Hạo nói gì thêm nó đã nhảy vọt vào trong mặt nạ huyết sắc của Mạnh Hạo.

Mới vừa vào, miếng mỡ đông này lập tức kêu lên.

- Đây đây đây... đây là Hoàng Tuyền Cửu Táng Phiên!!! Không ngờ đã mở ra tam vĩ, tà ác, thật là tà ác. Lão già nhà ngươi quả nhiên là hóa thân của tà ác, ta phải đại diện chính nghĩa độ hóa ngươi!!

Nói xong, miếng mỡ đông vọt tới trước mặt Lão Tổ Lý gia vốn đang ngẩn người, với dáng vẻ cực kỳ nghiêm túc bắt đầu kể lể.

- Ngươi như thế là không đúng, ngươi như thế là không có đạo đức, ngươi như thế là sẽ không có kết cục tốt đẹp...

Mạnh Hạo vội ho một tiếng, tranh thủ thu hồi mặt nạ huyết sắc này lại, thở phào một hơi thật nhẹ nhõm, nhưng đôi mắt lại chợt lóe.

- Hoàng Tuyền Cửu Táng Phiên?

Mạnh Hạo như có suy nghĩ, nhoáng lên một cái đang định bay lên, thì đột nhiên chui xuống dưới rừng, ẩn mình trong đó, cũng thu tu vi lại, không để lộ chút nào. Rồi hắn ngẩng đầu lên, híp mắt lại.

Tuy tu vi đã tới Trúc Cơ trung kỳ, với cảnh giới Trúc Cơ thì Mạnh Hạo đã đạt tới trình độ có thể tranh tới với Đạo tử, nhưng hắn không có gốc rễ, nơi đây lại là vùng giáp ranh của Huyết Yêu Tông và Nhất Kiếm Tông nên cần phải cẩn thận, không thể bỏ mặc tất cả được.

Đây là điều mà Mạnh Hạo vẫn luôn ghi nhớ trong lòng.

Cũng chỉ thời gian mười hơi thở sau, trên bầu trời có những cây cầu vồng bay vọt qua đây. Những cây cầu vồng này có chừng vài chục, mà đám người bên trong chân đạp phi kiếm, trông khí vũ hiên ngang, mặc cùng một loại y phục, bay qua nơi nào bầu trời nơi ấy ầm vang.

Phía trước vài chục người này có ba người là dễ gây chú ý nhất. Ba người này đều mặc y phục màu xanh mang theo màu trắng, lưng đeo vỏ kiếm, kiếm quang dưới chân lóe lên, khiến người ta cảm thấy kiếm quang này sắc bén như có thể mở ra hư vô.

Trong ba người này có một người thoạt trông hơn bốn mươi tuổi, khuôn mặt đầy uy nghiêm, tu vi lại cao cường, đã đạt tới cảnh giới Trúc Cơ hậu kỳ gần với Giả Đan. Khuôn mặt như vậy, nhưng tóc đã hoa râm, lúc này đang bay phất phới trong những mái đầu đen kia.

Sau người này có một thanh niên tuổi hơn ba mươi, thanh niên này môi hơi mỏng trông hơi khắc nghiệt, đôi mắt đan phượng lóe lên hàn quang, dẫu cho tuấn mỹ bất phàm nhưng lại khiến người ta cảm thấy lạnh lùng vô tình. Mà kiếm dưới chân y lại hàn khí bức người, tu vi Trúc Cơ trung kỳ khiến lúc thanh niên này bay cũng tỏa ra khí thế không kém.

Người cuối cùng trông tầm hai mươi bảy, hai mươi tám tuổi, tướng mạo bình thường, nhưng rõ ràng là đầy chính khí, cho dù tu vi mới chỉ Trúc Cơ sơ kỳ nhưng ánh mắt ngời ánh sao kia cũng khiến người này trông như mang theo vẻ chính trực ngay thẳng.

Mạnh Hạo vừa nhìn thấy người đó thì ánh mắt hiện lên chút hồi ức, người đầy chính khí này chính là vị đại sư huynh khi Mạnh Hạo còn ở Kháo Sơn Tông, sau bị Nhất Kiếm Tông đưa đi.

Mấy năm không gặp, ngày hôm nay gặp ở nơi đây, Mạnh Hạo thấy Trần Phàm thì nhớ tới năm đó, dường như là đã quá xa. Nay Kháo Sơn Tông không còn, Triệu quốc cũng đã biến mất, không biết người trước mặt có còn như ngày xưa không.

Mạnh Hạo im lặng, hắn đã nhìn ra hơn chục người này là đệ tử Nhất Kiếm Tông, đệ nhất đại tông ở Nam Vực này. Mà Nhất Kiếm Tông xuất hiện ở nơi đây, Mạnh Hạo cũng không thấy bất ngờ gì. Dù sao nơi đây là nơi tiếp giáp giữa hai tông môn là Nhất Kiếm Tông và Huyết Yêu Tông.

Mà nghe người Tiếu gia thì Mạnh Hạo biết Nhất Kiếm Tông và Huyết Yêu Tông xung đột không ngừng, thi thoảng lại có trận chiến.

Cho đến khi đám người này đi xa, Mạnh Hạo đang suy nghĩ thì hắn đột nhiên nhìn lên bầu trời.

Không bao lâu, lại có vài chục cây cầu vồng huyết quang phút chốc gào thét vụt qua nơi này vói tốc độ cực nhanh, cuốn lên gió lùa xuống núi rừng khiến cây cối lao xao, cũng có nhiều ảo ảnh cự thú khổng lồ đằng vân giá vụ bay vọt phía trên những cây cầu vồng kia.

Đám tu sĩ trong cầu vồng kia sắc mặt âm trầm, ánh mắt đều toát lên vẻ tiêu sát, khiến sát khí lượn lờ bốn phía như ngưng tụ lại, lại bị cự thú trên bọn họ không ngừng nuốt vào, rồi gầm lên những tiếng kinh thiên.

Những người này chính là đệ tử Huyết Yêu Tông, bọn họ bay đi với tốc độ cực nhanh, cũng chỉ thời gian vài hô hấp đã biến mất khỏi tầm mắt Mạnh Hạo. Theo phương hướng bọn họ đi thì đúng là đang đuổi theo đám tu sĩ Nhất Kiếm Tông.

Những người này phóng đi rồi, Mạnh Hạo mới đi ra khỏi rừng núi bên dưới. Nhìn phương hướng mà tu sĩ Nhất Kiếm Tông và Huyết Yêu Tông bay đi, Mạnh Hạo suy nghĩ một chút, không bay lên mà âm thầm chạy theo trong núi rừng này.

Ước chừng hai nén hương trôi qua, Mạnh Hạo đang lao đi như tên bắn thì nghe được những tiếng nổ vang lên từ phía trước. Hắn lại càng lao đi nhanh hơn, không quá bao lâu thì thấy giữa không trung cách đó không xa, hai nhóm người của Nhất Kiếm Tông và Huyết Yêu Tông đang đấu pháp giết chóc lẫn nhau, tiếng nổ vang vọng, từng gợn sóng khuếch tán, cũng có tia sáng của thuật pháp bùng lên.

Người của Nhất Kiếm Tông, một thanh kiếm chính là sinh mệnh của tu sĩ, sắc bén vô cùng. Mà thuật pháp của Huyết Yêu Tông thiên biến vạn hóa, không phải huyết sắc làm chủ, mà là rất nhiều thủ đoạn. Nhất là đám ảo ảnh cự thú kia dường như mạnh vô cùng, cho dù chỉ có ba con nhưng luôn lao ra, trong khoảng thời gian ngắn không ai có thể tới gần chút nào.

Nhưng hai nhóm người này không có Kết Đan, cao nhất cũng chỉ là cảnh giới Giả Đan, hầu hết đều là Trúc Cơ. Lúc này chém giết, huyết quang lóng lánh, Mạnh Hạo đã thấy được vài kẻ rống lên bỏ mình, mắt thấy Huyết Yêu Tông như đang chiếm thế thượng phong, đúng lúc này, vị tu sĩ Giả Đan của Nhất Kiếm Tông kia mắt bỗng lóe hàn quang.

- Nhất Kiếm Trận!

Y vừa nói thế, đám đệ tử Nhất Kiếm Tông xung quanh, bao gồm cả Trần Phàm, lập tức vòng quanh người này. Từng đạo kiếm quang bắn vọt lên, mà có thể thấy bằng mắt thường kiếm quang ngưng tụ lại một chỗ, rõ ràng đã hình thành bóng kiếm lớn chừng trăm trượng, trực tiếp chém tới ba con cự thú kia.

Tiếng ầm vang vọng khắp bốn phương tám hướng, ba con cự thú kia toàn thân run bần bật, rống lên những tiếng không cam lòng, thân thể vỡ tan. Lúc này đại kiếm tản ra, hóa thành mấy trăm kiếm quang bắn tới đám đệ tử Huyết Yêu Tông còn sót lại. Mà có vài chục đạo kiếm quang lại nhằm thẳng xuống mặt đất, tới nơi Mạnh Hạo đang ẩn thân.

-----o0o-----

Chương 267: Cố nhân (2)

Mạnh Hạo nhướng mày, nhảy dựng lên, giơ tay phải phát ra. Ngay tức khắc cuồng phong rít gào bốn phía, đám kiếm quang tiến đến này còn chưa kịp tới gần Mạnh Hạo, chỉ còn cách mấy trượng thì đã vỡ tan.

Mạnh Hạo xuất hiện, kiếm quang vỡ tan lập tức khiến toàn bộ đám tu sĩ Nhất Kiếm Tông đều thấy được Mạnh Hạo. Nhất là tên thanh niên Trúc Cơ trung kỳ có đôi môi hơi mỏng trông có vẻ khắc nghiệt kia thì hàn quang lóe lên trong mắt, lúc trước kiếm quang nhắm tới Mạnh Hạo chính là do gã điều khiển.

- Dư nghiệt Huyết Yêu Tông đứng một bên với ý xấu, các sư đệ nghe lệnh, giết chết y!

Thanh niên này hô lên, cũng chẳng thèm nhận biết Mạnh Hạo là ai, nếu đã xuất hiện ở đây thì gã coi như sinh tử của đối phương đã không còn là của đối phương nữa.

Gã vừa nói thế, vị trung niên Trúc Cơ hậu kỳ thoạt trông hơn bốn mươi tuổi kia hơi nhíu mày lại, nhưng không có ngăn cản, cũng không ra tay. Những kẻ khác thì đều nhao nhao lao tới phía Mạnh Hạo.

Đúng lúc này, Trần Phàm nhìn về phía Mạnh Hạo, đôi mắt hiện lên đầy vẻ vui mừng.

- Dừng tay!!

Gã hô lên, nhanh chóng bay ra, trong khoảnh khắc lấy tu vi Trúc Cơ sơ kỳ hóa thành tốc độ vượt qua đám người kia, đến thẳng bên người Mạnh Hạo.

- Người này là sư đệ của ta, các vị hãy dừng lại!!

Trần Phàm triển khai toàn tốc trực tiếp xuất hiện bên người Mạnh Hạo, sắc mặt kích động, cũng vô cùng vui sướng, thậm chí cũng giống như Mạnh Hạo mà nhớ tới những ngày trước đây.

Mạnh Hạo nhìn Trần Phàm, mỉm cười. Nụ cười của Trần Phàm và lời nói của gã đã đủ để biểu lộ sự chân thành của gã, làm cho Mạnh Hạo lập tức nhận ra Trần sư huynh vẫn giống bảy tám năm trước, không hề thay đổi.

- Bái kiến sư huynh.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, ôm quyền cúi đầu với Trần Phàm.

Trần Phàm cười ha ha, so với bảy tám năm trước, gã tuy dáng vẻ có thay đổi, nhưng tính cách vẫn như vậy, lúc này gã liền tiến lên ôm lấy Mạnh Hạo.

- Trần sư đệ, vị sư đệ này của ngươi sao ta chưa từng thấy bao giờ. Ta cũng không biết Nhất Kiếm Tông ta lại có một đệ tử như này.

Tên thanh niên có tướng khắc nghiệt nói, ngoài cười nhưng trong không cười, thậm chí ngữ khí còn mang theo chất vấn.

- Chu sư huynh, sư đệ không phải là đệ tử Nhất Kiếm Tông, mà là sư đệ khi ta còn ở Kháo Sơn Tông.

Trần Phàm khẽ cau mày, đứng trước người Mạnh Hạo nhìn thanh niên họ Chu kia.

Mạnh Hạo không nói gì, sắc mặt đầy bình tĩnh. Hắn muốn xem Trần sư huynh sẽ xử lý chuyện này như thế nào.

- Thì ra là đệ tử tiểu tông, nếu quen biết Trần sư đệ thì vốn không hỏi khó, nhưng người này rình mò ở đây, chuyện này phải có một lời giải thích mới được.

Thanh niên họ Chu không nhanh không chậm nói, y thực sự không nhằm vào Mạnh Hạo, mà là nhằm vào Trần Phàm.

Đám đệ tử Nhất Kiếm Tông hai mặt nhìn nhau, đều lùi ra sau không nói gì, hiển nhiên đây không phải lần đầu nhìn thấy hai người Chu, Trần như vậy.

Mà nam tử trung niên có tu vi Giả Đan thì thầm than một tiếng, có phần đau đầu nhìn hai người Chu, Trần, sau đó quay sang nhìn Mạnh Hạo, nhíu mày.

- Giải thích? Chu Sơn Nhạc, Trần mỗ rất muốn biết ngươi muốn sư đệ của Trần mỗ giải thích cái gì.

Ánh mắt Trần Phàm lập tức lạnh lùng hẳn đi, gã đứng trước người Mạnh Hạo, thản nhiên hỏi vặn lại.

- Ta đứng ở đây, thật muốn xem kẻ nào dám làm khó sư đệ của ta!

Trần Phàm nói, giơ tay vỗ túi trữ vật, lập tức có một chiếc tiểu kiếm màu đen to bằng lòng bàn tay bay ra, vờn quanh đỉnh đầu gã.

Ngay khi tiểu kiếm này xuất hiện, Mạnh Hạo chấn động tinh thần, mà đám người xung quanh thì khẩn trương. Ngay cả vị nam tử trung niên Giả Đan kia cũng hít sâu một hơi.

Mà sắc mặt Chu Sơn Nhạc thì chợt khó coi hẳn đi, ánh mắt đầy ghen tị nhìn chằm chằm Trần Phàm, nhưng lòng thì kiêng kỵ không thôi.

Một luồng khí tức khủng bố có thể so với Kết Đan rõ ràng phóng ra từ thanh kiếm này.

- Chu Sơn Nhạc, Trần mỗ đang chờ ngươi nói đó.

Trần Phàm bình tĩnh nói.

- Kiếm hoàn này là vật của cha ta!

Chu Sơn Nhạc nhìn chằm chằm thanh hắc kiếm trên đỉnh đầu Trần Phàm, hừ lạnh một tiếng.

- Đây là sư phụ ta ban cho ta.

Trần Phàm lãnh đạm nói. Câu này liền khiến sắc mặt Chu Sơn Nhạc khó coi, y phất tay áo, lại chạy thẳng tới chỗ Trần Phàm.

- Ta muốn kẻ này giải thích thì đơn giản thôi, lấy đôi mắt là được. Ta muốn xem ngươi có dám giết ta hay không, nếu quả thật dám giết ta, Chu mỗ cũng bội phục, lại muốn xem ngươi giải thích với sư phụ ngươi, cũng là phụ thân ta như thế nào!

Chu Sơn Nhạc vừa nói vừa bước tới.

Sắc mặt Mạnh Hạo vẫn luôn bình tĩnh như thường nhìn cảnh này, trên mặt không biểu lộ chút biến hóa nào. Trần Phàm đứng trước người Mạnh Hạo, thấy Chu Sơn Nhạc bước tới, gã bỗng giơ tay phải lên, thanh kiếm trên đỉnh đầu gã lập tức toát ra kiếm quang.

Tình hình đang lúc căng thẳng, dường như có thể bùng nổ bất cứ lúc nào, sắc mặt Chu Sơn Nhạc dữ tợn, bước chân không ngừng lại chút nào.

- Ta không tin ngươi có thể vì người ngoài mà lại dám ra tay với ta!

- Với ngươi thì hắn là người ngoài, nhưng với ta hắn lại là sư đệ của ta.

Trần Phàm chỉ tay ra, phi kiếm bay thẳng tới phía Chu Sơn Nhạc, khiến tóc gáy toàn thân Chu Sơn Nhạc dựng đứng lên, vội dừng chân lại. Mà thanh kiếm màu đen này đã dừng ngay trước mi tâm của y.

- Chu Sơn Nhạc, chớ có ép ta.

Trần Phàm nhẹ nhàng nói.

Mạnh Hạo thấy vậy, đanh định tiến lên thì vị nam tử trung niên có cảnh giới Giả Đan vẫn luôn đứng nhìn chợt quát lên.

- Hai người các ngươi như vậy còn ra thể thống gì nữa!

- Chu Sơn Nhạc, ngươi lui ra! Trần Phàm, người này đã là sư đệ của cố tông ngươi, ngươi sẽ phải đảm bảo cho hắn, nếu sau này có xảy ra điều gì thì đó là trách nhiệm của ngươi.

Lời này rõ ràng là làm khó, trông có vẻ hóa giải sự tình, nhưng thực tế cũng là biến chuyện nhỏ thành chuyện lớn.

Mạnh Hạo đã trải qua không ít chuyện, há có thể không hiểu, nghe vậy hắn chỉ cười khẩy một tiếng.

- Chuyện của Mạnh mỗ có liên quan gì tới sư huynh của ta, các hạ nói lời này, nếu không thu hồi thì Mạnh mỗ sẽ giúp các hạ thu hồi.

Mạnh Hạo lạnh lùng nói. Nghe vậy, nam tử trung niên kia ánh mắt lập tức lạnh xuống, quay sang nhìn Mạnh Hạo.

Trần Phàm hiển nhiên không ngờ Mạnh Hạo lại dám nói như vậy, nhưng cũng không có nhiều lời mà tay kháp quyết, thanh phi kiếm kia ông ông lên.

- Trần Phàm, không phải sư huynh không nể mặt sư đệ, mà tên sư đệ này của ngươi quả thực cần dạy bảo.

Nam tử trung niên nở nụ cười đầy âm lãnh, lúc nói lại vung tay áo lên, đi tới phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo sắc mặt bình tĩnh, hắn với tu vi Trúc Cơ sơ kỳ đã có thể chiến Trúc Cơ hậu kỳ, nay đã có bốn tòa đạo đài, mặc dù chiến với Đạo tử các tông môn thì thắng thua khó nói. Huống chi kẻ này hiển nhiên không phải Vô Hạ Trúc Cơ, cùng lắm chỉ là Hữu Khuyết Trúc Cơ.

Kẻ này, Mạnh Hạo giết không khó.

Mặc dù đối phương là người trong tông môn của Trần sư huynh, nhưng chuyện hôm nay, Mạnh Hạo há có thể để kẻ này dùng lời nói uy hiếp, ngày sau lại ràng buộc Trần sư huynh, thế nên hắn mới nói rằng chuyện này không liên quan tới Trần sư huynh.

-----o0o-----

Chương 268: Huynh đệ sư môn

Đám đệ tử Nhất Kiếm Tông xung quanh đều cười lạnh nhìn cảnh này, dùng ánh mắt đầy khinh miệt nhìn Mạnh Hạo, hiển nhiên bọn họ đều cho rằng Mạnh Hạo ngông cuồng tự đại, dùng tu vi Trúc Cơ trung kỳ mà dám khiêu chiến Trúc Cơ đại viên mãn.

- Không biết tự lượng sức mình! Không ngờ sư đệ của Trần sư huynh lại là kẻ như vậy.

- Còn không phải ỷ vào Trần sư huynh sao, kẻ này cáo mượn oai hùm mà thôi.

- Y đúng là tìm chết!

Đủ mọi suy nghĩ tồn tại. Chu Sơn Nhạc lúc này cũng cười rộ lên, lui ra sau vài bước, vui vẻ nhìn cảnh này.

Thấy nam tử trung niên đang bước tới gần, sắc mặt Mạnh Hạo vẫn luôn bình tĩnh, hắn cười khẩy một tiếng, đang định tiến lên thì bị Trần Phàm ngăn lại.

- Lý sư huynh, sư đệ của ta nhỏ tuổi không hiểu chuyện, có chỗ đắc tội mong sư huynh bỏ qua. Mong Lý sư huynh nể mặt ta, bỏ qua chuyện này có được không.

Nói xong, Trần Phàm cầm lấy cánh tay Mạnh Hạo, quay đầu lại nhìn hắn đầy nhu hòa.

- Nghe lời sư huynh.

Chỉ một câu đơn giản với bốn chữ, nhưng với Mạnh Hạo thì lại là sự ấm áp đã lâu không được cảm thụ. Hắn yên lặng nhìn Trần Phàm, gật đầu.

Nam tử trung niên họ Lý dừng chân lại, lạnh lùng liếc Mạnh Hạo một cái với sắc mặt đầy kiêu ngạo, sau đó nhìn Trần Phàm mới hòa hoãn một chút, một lúc sau mới nói.

- Hãy dạy dỗ tên sư đệ này của ngươi cho tốt, làm người chớ không biết lượng sức mình, bằng không sớm muộn gì cũng nhận lấy kết cục đầu thân khác chỗ.

Nói xong, y phất tay áo bỏ đi. Chu Sơn Nhạc cười trào phúng rồi cũng đi theo. Còn đám đệ tử Nhất Kiếm Tông khác lúc này cũng bay lên.

- Chúng ta chờ ngươi ở đằng kia một nén nhang, như vậy cũng đủ cho các ngươi ôn chuyện.

Xa xa truyền đến tiếng của nam tử trung niên họ Lý.

Cho đến khi đám người đó đi xa rồi, Mạnh Hạo nhìn Trần Phàm, chần chừ một lát.

- Sư huynh, đệ...

- Không phải nói.

Trần Phàm mỉm cười, tiến lên ôm chặt lấy Mạnh Hạo một cái, nay Mạnh Hạo đã cường tráng hơn trước không ít.

- Không ngờ lại cường tráng rắn chắc như này rồi, ha ha, không còn là tên thư sinh nhỏ bé lúc trước nữa.

Trần Phàm cười đầy sung sướng, cẩn thận nhìn Mạnh Hạo, ánh mắt đầy kích động và chân thành.

- Tốt, sư huynh đệ chúng ta gặp nhau ở Nam Vực này, đáng để chúc mừng! Nào, mau nói cho sư huynh biết, mấy năm nay sống thế nào, vài năm trước ta nghe nói Triệu quốc bỗng nhiên biến mất, ôi...

Trần Phàm lôi kéo Mạnh Hạo, căn bản không cho Mạnh Hạo cơ hội nói mà cứ đứng đó nói không ngừng.

Tính cách Trần Phàm vốn là như vậy, nói rồi nói, một nén nhang qua đi mà Mạnh Hạo chưa chen vào được câu nào, cũng giống như khi còn ở Kháo Sơn Tông.

Cũng là nói dông dài, nhưng nếu là Trần Phàm thì có lải nhải cỡ mấy, Mạnh Hạo cũng không cảm thấy phiền chán, mà còn thấy lòng ấm áp. Bởi vì lời của Trần Phàm toàn là quan tâm lo lắng, là kích động, là vui mừng.

- Tên mập Lý Phú Quý, sư đệ có còn nhớ không, năm đó vẫn luôn bám đuôi sư đệ đó, kẻ này hiện giờ ở Kim Hàn Tông oai phong lắm. Lần trước ta theo sư tôn tới bái phỏng Kim Hàn Tông còn thấy hắn diễu võ giương oai, được coi là bảo bối của Kim Hàn Tông đó. Nếu người ngoài dám chọc hắn là một đám đệ tử Kim Hàn Tông sẽ lao ra ngay.

- Hứa sư muội cũng thật khổ, ôi, chuyện này ta không giúp được gì nhiều, chỉ có thể nhờ vả người quen bên Thanh La Tông chiếu cố. Sư muội kẹt ở Ngưng Khí tầng chín đã nhiều năm, chỉ thiếu một viên Trúc Cơ Đan. Mấy năm nay ta ra sức lập công, hẳn là một thời gian nữa có thể đổi được một viên từ chỗ sư phụ, tới lúc đó ta sẽ đưa qua cho muội ấy.

- Còn tên Vương Đằng Phi nữa... Tốt nhất là đệ đừng có chọc vào kẻ này, nay gia thế tông môn y to lớn, cũng không bình thường. À đúng rồi, dạo này ta nghe mấy lời đồn, nói rằng vị hôn thê của y, Sở Ngọc Yên của Tử Vận Tông hình như cực kỳ thân mật với một nam tử xa lạ nào đó. Chuyện này đã lan truyền ra, tất cả các tông môn đều biết. Có người tận mắt chứng kiến Sở Ngọc Yên mặc y phục của nam tử kia, hai người họ tự oán tự u... Đệ nói coi người kia là ai, ta thực bội phục y nha, không ngờ có thể cướp được Sở Ngọc Yên từ tay Vương Đằng Phi...

Trần Phàm lôi kéo Mạnh Hạo nói liên hồi. Mạnh Hạo cứ thế nghe, lúc nói tới Sở Ngọc Yên thì vẻ mặt hắn trở nên kỳ quái.

- Quả nhiên như ta đã lường trước, vị Chu Đại Nha kia đã đi nói chuyện này khắp nơi...

Mạnh Hạo vội ho một tiếng, hắn tuyệt đối không thừa nhận lúc ấy tha cho Chu Đại Nha thì cũng đã nghĩ đến hậu quả.

- Đúng vậy, người này thật lợi hại, có cơ hội gặp được là phải kết giao một phen.

Mạnh Hạo vội mở miệng bày tỏ trong sạch, lại còn tỏ ra cùng chung cảm tưởng với Trần sư huynh.

Đúng lúc này, từ đằng xa truyền tới tiếng kiếm kêu ong ong, vang vọng ra. Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn lên thì như là truyền tới từ chỗ đám đệ tử Nhất Kiếm Tông đang đứng đàng xa, hiển nhiên là đang giục.

- Sư huynh, không thì sư huynh...

Mạnh Hạo gãi đầu, thừa dịp Trần Phàm đang tạm nghỉ nói xen vào, nhưng vừa mới mở miệng đã bị Trần Phàm thao thao bất tuyệt nói át đi.

- Tiểu sư đệ, có phải là chưa có đạo lữ thích hợp không?

Bỗng nhiên Trần Phàm hỏi một câu như vậy.

- A....

Mạnh Hạo sửng sốt, lời này hoàn toàn không hề liên quan tới những gì Trần Phàm vừa nói, bỗng nhắc tới như vậy khiến Mạnh Hạo ngẩn ra. Nhưng hắn còn chưa kịp nói gì thì Trần Phàm đã gật đầu.

- Ừ, ta hiểu rồi, sư đệ hẳn còn nhớ sư tỷ của mình. Nhưng tiểu sư đệ này, sư huynh nói cho mà biết, ở Nam Vực này nhiều nữ tu, nhưng có bốn nàng là đẹp nhất. Sở Ngọc Yên chính là một trong số đó. Nàng này thì sư đệ khỏi cần nghĩ, đích thị là thuộc về Vương Đằng Phi hoặc nam tử thần bí kia rồi. Nhưng ba nữ tử khác, ta cảm thấy với sự tuấn lãng và tu vi của sư đệ là xứng với các nàng.

Trần Phàm mắt tỏa sáng nhìn Mạnh Hạo, lời nói như đang muốn làm mai cho hắn.

Chuyện này hoàn toàn khiến Mạnh Hạo bất ngờ, hắn ngơ ngác nhìn Trần sư huynh, không ngờ nhiều năm không gặp mà Trần sư huynh lại có ham mê mới, lúc này vội ho khụ một tiếng.

- Sư huynh...

- Đừng ngại ngùng, sư huynh là người từng trải, có gì mà không rõ. Như vậy đi, sư đệ không cần phải nói, tất cả mọi chuyện có sư huynh quyết cho, chuyện này nay còn sớm, hẵng còn sớm.

- A... còn sớm, còn sớm...

Mạnh Hạo vội mở miệng, trán toát mồ hôi.

- Được rồi, đi theo sư huynh cùng quay về Nhất Kiếm Tông, chờ đến tông môn, sư huynh đệ chúng ta sẽ hàn huyên thêm.

Trần Phàm không nói thêm nữa mà kéo Mạnh Hạo định bước đi.

- Sư huynh, chuyện này...

- Nghe sư huynh đi, huống hồ một thời gian nữa Tống gia trong tam đại gia tộc sẽ tổ chức tụ hội, mời nhiều vị thiên kiêu ở Nam Vực này, đến lúc đó ta cũng đi. Sư đệ theo ta đi làm quen với đám thiên kiêu Nam Vực này, nếu đến Nam Vực thì phải nghe sư huynh, sư huynh sẽ trải con đường cho sư đệ về sau. Triệu quốc mất rồi, Kháo Sơn Tông cũng không còn nữa, mấy năm nay người mà ta không yên tâm nhất chính là đệ đó. Vài năm trước ta còn cho người sao thư tìm đệ, nhưng Triệu quốc mất tích, ta còn tưởng sư đệ cũng gặp nạn rồi. Thôi không nhắc tới nữa! Tiểu sư đệ, nay người khiến ta không yên lòng nhất chính là sư đệ, không có tông môn như chúng ta, một mình bươn chải bên ngoài, không được, phải nghe lời sư huynh!

-----o0o-----

Chương 269: Sơn linh

Trần Phàm chăm chú nhìn Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo cảm thấy toàn thân ấm áp, cảm giác này khiến hắn trong lúc im lặng không đành lòng từ chối, nên gật đầu.

Trần Phàm cười to, nhìn Mạnh Hạo mà lòng đầy vui sướng, rồi cùng Mạnh Hạo hóa thành hai cây cầu vồng bay tới chỗ đám người Nhất Kiếm Tông.

Khi tên nam tử trung niên họ Lý thấy Mạnh Hạo bên cạnh Trần Phàm thì nhíu mày.

- Tiểu sư đệ với sư tôn ta từng có giao hảo, muốn tới bái phỏng, nên ta để sư đệ theo chúng ta cùng về.

Lúc tới gần, Trần Phàm thản nhiên nói, xem như là giải thích, sau đó kéo Mạnh Hạo thì thầm.

Nam tử trung niên họ Lý không nói lời nào, xoay người hóa thành cầu vồng cùng đoàn người phá không mà đi.

- Tiểu sư đệ, tới Nhất Kiếm Tông rồi ta sẽ tới xin sư tôn để sư tôn cũng thu sư đệ làm đệ tử, đến lúc đó chúng ta cũng là sư huynh đệ ở Nhất Kiếm Tông này. Chuyện này hẳn là sẽ được thôi, ta chưa bao giờ mở miệng yêu cầu sư tôn cái gì, lần này tám chín phần mười là ông sẽ đồng ý. Nhưng có lẽ cũng chỉ thu làm đệ tử ký danh thôi. Nhưng dù sao ông có tu vi Nguyên Anh, cho dù có thu làm đệ tử ký danh thì cũng đủ có địa vị ở Nhất Kiếm Tông này.

Trần Phàm thấp giọng nói, hiển nhiên là đã dùng mọi phương pháp để trải đường cho tương lai Mạnh Hạo.

- Sư huynh, chuyện này sư đệ đã có dự tính, tạm thời không cần đâu.

Mạnh Hạo do dự một chút, cuối cùng vẫn nói.

- Tiểu sư đệ!

Sắc mặt Trần Phàm lập tức trở nên nghiêm túc.

- Ta biết sư đệ không muốn gia nhập tông môn nào nữa, cũng giống ta năm đó, cả đời chỉ muốn ở lại một tông môn, nhưng... với tu sĩ chúng ta, tông môn là gốc rễ, là nền tảng. Hơn nữa Nam Vực này người không tông phái đều là tán tu, cho dù là tu hành hay phát triển rất gian nan, uổng phí thời gian mà cuối cùng chỉ là công dã tràng. Chuyện này đệ phải nghe ta, Nhất Kiếm Tông thân là đệ nhất tông môn ở Nam Vực, đạo uẩn thâm hậu, là nơi để chúng ta trưởng thành.

Mạnh Hạo trầm mặc.

Dọc đường đi, Trần Phàm không ngừng khuyên nhủ, dùng lý lẽ để đả động Mạnh Hạo. Cho đến trưa ngày hôm sau, từ rất xa đã có thể nhìn thấy sơn môn Nhất Kiếm Tông, Mạnh Hạo thầm than một tiếng, gật gật đầu.

Trần Phàm thế mới tươi cười. Gã nhìn Mạnh Hạo đầy nhu hòa, cũng là ánh mắt của trưởng bối khi nhìn vãn bối, mặc dù tuổi của gã không lớn hơn Mạnh Hạo là bao. Nhưng trong mắt gã, Mạnh Hạo vẫn còn là vị thư sinh nho nhỏ năm đó.

Nhất Kiếm Tông được xây dựng trên một ngọn núi sừng sững giữa bầu trời, hơn ngọn núi bình thường rất nhiều, là ngọn núi to lớn nhất Nam Vực!

Được gọi là, Nhất Đạo sơn!

Lúc này trên núi này, bầu trời như một chiếc gương sáng, nhưng lại có một ngọn núi trông giống hệt bên dưới lơ lửng, treo ngược trên bầu trời. Đứng từ xa mà nhìn thì hai ngọn núi này hệt như chiếc đồng hồ cát, làm cho người nào mà lần đầu nhìn thấy đều choáng ngợp.

Ngọn núi thứ hai này có tên là Nhất Tông sơn!

Hai ngọn núi này lớn đến mức tầm mắt chỉ có thể mơ hồ thấy được cuối, đây cũng là ngọn núi lớn nhất mà Mạnh Hạo từng thấy, lúc này từ xa nhìn vọng tới, tinh thần không khỏi chấn động.

Nếu chỉ là hai ngọn núi thì thôi, nhưng ở giữa chúng lại có một thanh kiếm lớn đến mức khó có thể hình dung xuyên thẳng qua hai ngọn núi, đâm xuống mặt đất!

Vị trí của chuôi kiếm là ở ngọn núi trên bầu trời, từ xa có thể thấy được rất rõ.

Bốn phía là ánh sáng vạn trượng, khiến cho nơi đây thoạt nhìn hệt như tiên cảnh.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, hắn từng thấy Thanh La Tông, lúc này lại thấy được Nhất Kiếm Tông. Hai tông môn này đều là đại tông ở Nam Vực, Thanh La Tông thế lớn vô cùng, tạo ra uy hiếp khiến người ta không thể không cúng bái.

Mà Nhất Kiếm Tông thì lại bá đạo phi phàm, sơn môn này không phải làm cho người ta cúng bái, mà chỉ có thể kính sợ!

- Không biết mấy tông môn kia trông sẽ thế nào...

Mạnh Hạo nhìn Nhất Kiếm Tông ở đằng xa, thì thầm.

Đoàn người bay nhanh hơn, chỉ giây lát liền tới bên ngoài Nhất Đạo sơn của Nhất Kiếm Tông. Lúc bước vào nơi màu sắc lượn lờ, nam tử trung niên họ Lý quay đầu lạnh lùng liếc Mạnh Hạo một cái, hừ lạnh một tiếng rồi mới ngạo nghễ bước vào trong, lập tức biến mất.

Mạnh Hạo thản nhiên nhìn lại đối phương, với hắn thì kẻ này mới là loại người không rõ tình thế. Ngày đó nếu Trần Phàm không ngăn cản, Mạnh Hạo mà ra tay thì trung niên họ Lý với tu vi Trúc Cơ hậu kỳ này chết hay bị thương đều tùy tâm tình Mạnh Hạo.

- Đừng lo lắng, chờ sư tôn thu sư đệ làm đệ tử ký danh rồi, Lý sư huynh sẽ không dám động tới sư đệ nữa.

Trần Phàm nghĩ rằng Mạnh Hạo đang lo lắng nên cười an ủi, rồi dẫn Mạnh Hạo bước vào trong, lấy ra một chiếc ngọc giản. Ngọc giản này phát ra hào quang, đưa Mạnh Hạo vào trong vòng sáng đủ màu kia, biến mất không thấy gì nữa.

Khi xuất hiện thì đã ở dưới chân núi Nhất Đạo sơn, nơi này điểu ngữ hương hoa, suối chảy róc rách. Có không ít đệ tử ngoại môn Nhất Kiếm Tông ở đây, thấy Trần Phàm thì đều vội ôm quyền cúi đầu, vô cùng cung kính.

- Tiểu sư đệ đứng đây chờ ta, ta đi bái kiến trưởng lão trước, sau đó sẽ tới tìm sư tôn, có lẽ đến đêm mới trở về được. Sư đệ cứ nghỉ ngơi ở đây, cũng có thể ra ngoài đi dạo, nhưng đừng đi quá xa, chờ ta trở lại rồi sư huynh đệ chúng ta sẽ hàn huyên thâu đêm.

Trần Phàm dẫn Mạnh Hạo tới ngoài sân của một lầu các, cười nói, lại vỗ bả vai Mạnh Hạo rồi xoay người hóa thành cầu vồng bay đi.

Mạnh Hạo nhìn Trần Phàm đi xa, thu hồi tầm mắt, nhìn bốn phía rồi đẩy cửa viện đi vào trong lầu các. Nơi đây trang trí lịch sự tao nhã chứ không hề xa hoa, nhưng lại chẳng mất đi thanh lịch, nhất là trong lầu các không hề thiếu tranh cuộn. Mạnh Hạo khoanh chân ngồi xuống, lấy ra một quyển sách cổ, bắt đầu lật xem.

Không bao lâu sau, hắn bỏ sách cổ xuống, trầm ngâm suy nghĩ.

- Chẳng lẽ thật sự bái nhập Nhất Kiếm Tông...

Mạnh Hạo khẽ cau mày. Nơi đây không phải lựa chọn đầu tiên của hắn, vả lại nay Thanh La Tông chắc chắn sẽ không từ bỏ ý đồ với miếng da kia, bái nhập Nhất Kiếm Tông cũng là một lựa chọn rất tốt.

- Nhưng ta lại càng khuynh hướng Tử Vận Tông, để học thuật Tử Khí Đông Lai...

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên, hắn chấp nhất với Tử Vận Tông ngoài việc giải độc thì còn có một nguyên nhân, đó là thuật Tử Khí Đông Lai. Thuật ấy có thể kết ra tử đan, mà tử đan đã là mức độ cao nhất của Kết Đan.

- Vả lại ta cần học cách luyện đan, không thể lần nào luyện chế đan dược cũng phải mượn tay kẻ khác, nhất là Hoàn Mỹ Kim Đan...

Mạnh Hạo ngồi suy nghĩ, thời gian trôi qua rất nhanh, hoàng hôn đã kéo tới. Ánh mặt trời chiếu vào từ bên ngoài, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, thấy Trần Phàm còn chưa về nên hắn đi ra lầu các, đứng trong sân ngẩng đầu nhìn Nhất Đạo sơn.

Lúc này trời đã về chiều, ánh hoàng hôn chiếu lên Nhất Đạo sơn khiến núi này như trở nên mông lung, sương mù như ẩn như hiện. Mạnh Hạo ngóng nhìn, bỗng đôi mắt hắn co rụt lại.

Chỉ thấy trên Nhất Đạo sơn kia, dưới ánh trời chiều, một nữ tử mặc váy dài màu xanh đang cất bước đi ra từ đỉnh Nhất Đạo sơn, dường như là đang đi xuống chân núi.

Nàng xuất hiện khiến thế giới mịt mờ này bỗng như trở nên rõ nét. Mà tại lúc này bốn phía vang lên những tiếng quỳ bái.

- Là Sơn Linh sư tỷ!

- Đúng là Sơn Linh sư tỷ, hôm nay là hoàng hôn mùng chín hàng tháng, đúng là ngày sư tỷ xuống núi hái lộ...

- Bái kiến Sơn Linh sư tỷ...

Những tiếng xì xào bàn tán vang lên từ bên ngoài, Mạnh Hạo nhìn nữ tử đi xuống từ đỉnh núi, nội tâm chấn động, bởi vì một khắc này, Cổ Ngọc Phong Yêu trong túi càn khôn của hắn lại truyền ra âm thanh vang vọng.

- Đệ cửu sơn chi thạch, lạc giới hóa đạo chi sơn, thử sơn hữu linh, kỳ linh tự yêu, kỳ ý bất tồn vu thế, nhược ngộ... Hành thiện tắc điểm hóa, hành hung tắc phong diệt, khả châm chước nhi định.

Lúc âm thanh này vang lên, Mạnh Hạo im lặng, tâm trạng dần bình phục. Hắn đã quen với sự kỳ dị của Cổ ngọc Phong Yêu, lúc nhìn nữ tử kia đi xuống, đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên tinh quang.

Lúc này có không ít tu sĩ bay lên, đứng giữa không trung cúi đầu với nữ tử kia, cung kính chào hỏi. Trong đó tên nam tử trung niên họ Lý lại xuất hiện giữa không trung, cúi đầu một cách rất khách khí.

Ngay khi Mạnh Hạo nhìn nữ tử này, nàng ta đang đi giữa không trung, cũng quay mặt sang nhìn về phía Mạnh Hạo.

Tầm mắt hai người lập tức chạm nhau, nhìn nhau vài giây thì nữ tử khẽ cau mày, thu hồi tầm mắt, trong tiếng bái chào của mọi người, đi về phía xa xa. Nàng dù đã đi, nhưng tên nam tử trung niên họ Lý cũng nhận ra ánh mắt giữa Mạnh Hạo và nữ tử kia.

Y cũng nhìn thấy Sơn Linh nhíu mày, vì thế liền quay người sang nhìn Mạnh Hạo, hừ lạnh một tiếng, rồi hóa thành cầu vồng bay tới chỗ Mạnh Hạo.

Y làm vậy lập tức khiến đám đệ tử Nhất Kiếm Tông xung quanh chú ý. Chỉ giây lát sau, nam tử trung niên họ Lý đã xuất hiện trên không trung nơi Mạnh Hạo đứng, cúi đầu lạnh lùng nhìn xuống.

- Lại là ngươi!

- Đầu tiên là không biết tự lượng sức, sau đó lại dám bất kính với Sơn Linh sư muội của Nhất Kiếm Tông ta, ngươi rốt cuộc có ý đồ gì!

Nam tử trung niên họ Lý lạnh lùng nói, lập tức khiến không ít đệ tử Nhất Kiếm Tông quay sang nhìn Mạnh Hạo.

- Người này là ai?

- Trông lạ lắm, chưa gặp bao giờ...

- Ta nhớ ra kẻ này rồi, là khách mà buổi trưa Trần Phàm sư huynh đưa tới. Chỉ là vì sao Lý sư huynh lại đối xử với kẻ này như vậy?

Mạnh Hạo bình tĩnh ngẩng đầu lên nhìn tên trung niên họ Lý đang tỏ ra kiêu căng kia.

- Các hạ nói vậy là có ý gì?

Mạnh Hạo thản nhiên hỏi.

- Mặc kệ ngươi có ý đồ gì, nơi đây là Nhất Kiếm Tông, nếu ngươi như thế, thì không chừng Lý mỗ đành phải thay sư huynh của ngươi dạy dỗ ngươi một phen.

Nam tử trung niên họ Lý này hiển nhiên chẳng nói lý gì với một Mạnh Hạo mà thoạt trông chỉ là Trúc Cơ trung kỳ. Lúc trước y đã không có ấn tượng tốt với Mạnh Hạo, hơn nữa cái nhíu mày của Sơn Linh khiến y lại càng không thích Mạnh Hạo, lúc này vừa nói mà tay phải đã nâng lên, lúc hạ xuống thì tu vi Trúc Cơ hậu kỳ đại viên mãn ầm ầm bộc phát.

- Kỳ quái!

Mạnh Hạo lãnh đạm nói. Lúc này trung niên họ Lý đã hạ tay xuống, một luồng khí tức Trúc Cơ đại viên mãn truyền khắp nơi, ngay lập tức ảo ảnh một thanh kiếm lớn huyễn hóa ra, từ trên không trung chém xuống Mạnh Hạo.

Hàn quang lóe lên trong mắt Mạnh Hạo, hắn giơ tay phải lên. Mạnh Hạo vốn không có cảm tình gì với nam tử trung niên này, nhưng ngay khi hai người đang vô cùng căng thẳng như vậy, một thanh tiểu kiếm màu đen từ đằng xa phóng tới, ngay lập tức đụng vào kiếm ảnh của trung niên họ Lý.

Oành! Kiếm ảnh kia trực tiếp vỡ tung, sắc mặt trung niên họ Lý trầm xuống, lúc này Trần Phàm đã hóa thành cầu vồng bay nhanh tới đây.

- Lý sư huynh, ngươi vài lần gây sự với sư đệ ta, chẳng lẽ thực nghĩ ỷ vào tu vi Giả Đan là không thèm nể mặt Trần mỗ. Dù thế nào thì Trần mỗ cũng là một trong Nhất Kiếm Thất Tử, mà ngươi... là cái thá gì!

-----o0o-----

Chương 270: Kỳ phùng địch thủ, gặp được lương tài!

Theo lời nói truyền tới, thân ảnh Trần Phàm từ xa bước tới, xuất hiện trước người Mạnh Hạo, liếc mắt nhìn nam tử họ Lý giữa không trung.

Tu sĩ họ Lý biến sắc, nhìn chằm chằm vào Trần Phàm, nhất là khi nhìn kiếm nhỏ màu đen trước người Trần Phàm, sắc mặt dần trở nên khó coi hẳn lên.

- Ngươi có thể bảo vệ hắn cả đời sao, chỉ biết tránh ở sau lưng người khác, cả đời này cũng sẽ không thành tựu được gì. Trúc Cơ trung kỳ đã là đứt đường!

Trung niên họ Lý hừ lạnh một tiếng, lộ vẻ khinh miệt nhìn Mạnh Hạo.

- Có Trần mỗ ở đây, ta sẽ không để ngươi đụng tới một sợi lông của tiểu sư đệ!

Trần Phàm thản nhiên mở miệng, thanh âm như chém đinh chặt sắt.

- Nếu không có sư huynh của ngươi, ta giết ngươi chỉ trong nháy mắt, bản thân ta muốn nhìn, ngươi có thể trốn tới khi nào?!

Trung niên họ Lý hung tợn trừng mắt nhìn Mạnh Hạo, y vung tay, càng lộ vẻ khinh miệt, quay người rời đi.

Mạnh Hạo thở dài, nhìn người này rời đi. Hắn tự nhiên cũng nhìn thấy vẻ mặt đối phương, nhưng hắn cũng bất đắc dĩ, trên thực tế, tên tu sĩ họ Lý này, hắn muốn diệt thì rất dễ dàng, nhưng liên tục hai lần, Trần Sư huynh đều đứng bên người, làm cho hắn ngượng ngùng tiếp tục ra tay.

Giờ phút này, Mạnh Hạo chỉ biết gãi đầu cười gượng.

- Tiểu sư đệ không cần lo lắng, tên họ Lý này không tính là gì, có sư huynh ở đây, tuyệt không để người khi dễ ngươi!

Trần Phàm hiển nhiên hiểu lầm biểu tình của Mạnh Hạo, gã vội vàng quay lại an ủi vài câu. Trần Phàm mang theo thần sắc thân thiết, làm cho Mạnh Hạo không biết nói gì cho phải.

- Tiếc là sư tôn đã bế quan vào tháng trước, đoán chừng phải sau mấy tháng nữa mới xuất quan, nhưng mà ta đã để lại tin tức, chờ sau khi sư tôn xuất quan sẽ gặp ngươi.

- Đợi khi hai ta từ Tống gia trở về, đến lúc đó người bái nhập Nhất Kiếm Tông, như vậy tên họ Lý kia liền không dám động tới ngươi.

- Nhưng mấy ngày này, khi ở một mình phải cẩn thận, mà thôi, mấy ngày này ta ở cạnh ngươi đi!!

Trần Phàm lập tức mở miệng nói tiếp, lời này vừa rơi vào trong tai Mạnh Hạo, làm cho hắn cảm thấy rất ấm áp.

- Cảm ơn sư huynh!

Mạnh Hạo ôm quyền cúi đầu.

- Cảm ơn gì chứ, đừng khách khí với sư huynh, đến đây, đêm nay chúng ta đốt đèn nói chuyện!

Trần Phàm cười ha hả, kéo Mạnh Hạo vào trong lầu, sau khi vào một gian phòng liền vỗ túi trữ vật lấy ra hai bầu rượu.

- Sư huynh không có gì chiêu đãi, nhưng trước khi đi, ta có thuận tay lấy hai bầu Tẩy Kiếm Tửu ở chỗ sư phụ, rượu này không tệ, mấy năm nay ta đã có chút ghiền rồi!

Trần Phàm nói xong liền đưa một bầu rượu cho Mạnh Hạo, chính mình cũng cầm một bầu khác, đặt lên miệng uống một hớp lớn.

Mạnh Hạo cầm bầu rượu uống một ngụm, sắc mặt nhất thời đỏ lên. Cảm thấy toàn thân khô nóng một trận, sau một lúc thì tràn ngập mồ hôi, hắn hít một hơi dài, rồi mới chậm rãi thở ra.

Thậm chí Mạnh Hạo có cảm giác toàn thân như được tẩy tủy, theo hô hấp, mồ hôi chảy ra, hai mắt hắn như sáng thêm mấy phần, ngẩng đầu nhìn Trần Phàm.

- Đây là rượu gì thế?!

- Là rượu mà sư tôn tự mình ủ, uống nhiều một chút, rượu này có chỗ tốt rất lớn đối với tu sĩ chúng ta, nhất là Trúc Cơ cảnh, có thể so với linh đan!

Trần Phàm cười nói, gã cũng ôm bầu lại uống một hơi lớn.

- Rượu này ta uống thường xuyên. À, tiểu sư đệ, ta thấy tu vi của ngươi đã đạt Trúc Cơ trung kỳ, nhưng phải nhớ kỹ, tu sĩ chúng ta, gốc rễ phải vững như núi, nhất định phải giữ kỹ, không ham cảnh giới tăng nhanh mà mất đi căn bản.

- Như ta này, năm trước đã có thể mở ra đạo đài thứ tư để vào trung kỳ rồi, nhưng sư tôn nói không được. Lão nhân gia từng nói, mở đạo đài thì như ván đóng thuyền, không thể nghịch lưu, cho nên phải cẩn thận. Có lực mở ra đạo đài thứ tư, vậy không bằng dùng để luyện hóa ba đạo đài đã có, chờ đến sau khi viên mãn rồi mở cái thứ tư, như vậy mới hợp tình hợp lý!

Trần Phàm nhìn Mạnh Hạo, thật thà nói.

Mạnh Hạo thả vò rượu xuống, như có điều suy nghĩ, sau một lút mới gật đầu.

- Ngoài ra, tu sĩ tu hành khó tránh khỏi ma sát, nhưng không thể đánh giết toàn bộ, phải biết rằng, pháp thuật cũng tốt, pháp bảo cũng thế, chỉ là thứ hộ đạo cho bản thân trên đường tu hành mà thôi, chỉ là hộ, chứ không phải đạo!

- Đạo là cái gì, sư huynh chưa đủ tu vi, không xứng nói tới, nhưng sư tôn ta từng nói, dù là ngài cũng còn rất mơ hồ, nhưng phải nhớ kỹ, đánh giết cũng tốt, pháp thuật cũng thế, những thứ này đều là "hộ"!

- Phải có đạo của mình, không nên trầm mê trong giết chóc, hoặc là, phải có lòng, có nguyên tắc của riêng mình!

Trần Phàm thâm ý nói, nhìn Mạnh Hạo.

- Ta thấy trên người ngươi, sát khí quá nặng!

Trần Phàm nói, bỗng nhiên, trong túi trữ vật của Mạnh Hạo đột ngột phát ra thanh âm.

- Đúng vậy a, đúng vậy a! Ta nói đứa nhỏ này sát khí quá nặng, ngươi nói rất đúng, ngươi nói có đạo lý, ngươi nói quá chính xác!

Thanh âm truyền ra rất đột ngột, làm cho Trần Phàm sửng sốt.

Còn Mạnh Hạo thì sắc mặt lập tức trở nên đen thui, không đợi hắn nói gì, một chùm sáng từ trong túi càn khôn của hắn bay ra, chính là con vẹt mà miếng mỡ đông hóa thành bay ra. Giờ phút này, nó vỗ đôi cánh rách nát, tỏ ý đồng tình với lời nói của Trần sư huynh.

Miếng mỡ đông sau khi hóa thành con vẹt, vốn là ở trong mặt nạ huyết sắc kia dạy dỗ Lão Tổ Lý gia, nay không biết tại sao lại bay ra, lượn một vòng trong phòng, rồi nó mới đậu trên đầu vai Mạnh Hạo.

- Nó là...

Trần Phàm ngẩn người.

- Đây là ta nhặt được, muốn bỏ cũng không được..

Mạnh Hạo vừa mới mở miệng, con vẹt do miếng mỡ đông biến thành lập tức lải nhải.

- Tiểu oa nhi nhà ngươi nói rất đúng, ta đã nói Mạnh Hạo sát khí quá nặng, hắn không đúng, không đạo đức! Đến, đến, chúng ta thảo luận một chút, ta nhìn ngươi đặc biệt thuận mắt!

Con vẹt rất là phấn chấn nhìn Trần Phàm.

Mạnh Hạo nhìn vậy, nhất thời liền hít sâu một hơi, mang theo vẻ đồng tình như Trần Phàm. Hắn có thể đoán được, tiếp theo Trần sư huynh sẽ thê thảm thế nào.

- Nếu là Linh bên người tiểu sư đệ, tại hạ tự nhiên hoan nghênh, về phần thảo luận, đương nhiên có thể!

Trần Phàm vội vàng mở miệng, nhìn con vẹt trên vai Mạnh Hạo, gã rất hứng thú.

Thấy quang mang trong mắt sư huynh, Mạnh Hạo thầm nghĩ không xong, không phải ta không cứu ngươi, việc này ai cũng không cứu được... nhưng trong lòng Mạnh Hạo lại không đành lòng.

- Sư huynh, con chim này...

- Sư đệ, lời này của ngươi không đúng rồi, nó không phải là chim, đó là một con anh vũ, hơn nữa còn biết nói tiếng người, hai mắt ẩn chứa cơ trí, đây chính là Linh a!

Trần Phàm thật thà mở miệng, sửa lại lời của Mạnh Hạo.

- Ngươi phải đối xử tử tế với nó!

Nghe được lời này, miếng mỡ đông nhất thời kích động, lệ nóng doanh tròng, như có cảm giác gặp được tri kỷ.

- Ngươi nói quá đúng, ngươi nói quá có đạo lý rồi. Vì sao lúc trước người ta gặp không phải là ngươi, haizzz, không nói chuyện này nữa, cái kia, chúng ta thảm khảo chút về nhân sinh đi!

-----o0o-----

Chương 271: Nhân ngoại hữu chim, thiên ngoại hữu trym!

- Nhân sinh? Tốt! Trần mỗ đã sớm muốn thảo luận nhân sinh cùng người rồi, tiếc là sư tôn luôn bế quan, sư huynh đệ đều cũng bế quan, vốn định cùng tham khảo cùng sư đệ, ngươi đã muốn thì chúng ta liền tham khảo một chút cũng được.

Trần Phàm nhất thời phấn chấn nói.

- Trước khi thảo luận nhân sinh, ta cảm thấy chúng ta phải có chút tiền hí mới được, tỷ như... chúng ta nói về khí trời sáng nay? Nếu muốn nói về thời tiết khí trời, thực tế phải cần có rất nhiều học vấn...

- A! Thời tiết? Này.. được rồi, sáng hôm này thời tiết không tệ lắm, phải không!? Nhưng ta cảm thấy chúng nên thảo luận về sát khí trên người tiểu sư đệ mới là việc chính!

- Ồ!? Ngươi cũng đồng ý quan điểm của ta, ngươi nói quá đúng, ngươi nói quá chính xác rồi. Ta đã sớm nói a, thời tiết không tốt có thể ảnh hưởng tới suy nghĩ của con người, ngươi nhìn, không phải có chuyện như vậy sao....

- Còn có cách nói như vậy, việc này Trần mỗ lần đầu tiên nghe nói, bản thân ta cảm thấy rất có lý. Bởi vì ta nhớ một ngày năm đó, cũng vì thời tiết bên ngoài âm u, ta tu hành liền cảm thấy không quá thông thuận, một ngày đều phiền chán, ừ, người nói có đạo lý...

- Rất có lý? Ngươi lại nói ta nói có đạo lý, trời ạ, ông trời ơi, đời trước, ta chưa từng gặp được tri âm như vậy, ngươi lại nói ta nói có đạo lý...

Con vẹt kích động phát run, từ trên vai Mạnh Hạo bay lên, đứng trước mặt Trần Phàm.

Mạnh Hạo nghe mà nhức cả đầu, hắn ngơ ngác nhìn vẻ mặt thành thật của sư huynh đang nói chuyện với con vẹt, một người một chim, hai mắt đều chậm rãi phát sáng, hoàn toàn giống như gặp được tri kỷ. Còn có chút dấu hiệu như trong lúc tranh luận mà phát sinh tỷ thí, Mạnh Hạo bỗng nhiên run rẩy, thân hình nhanh chóng rút lui về sau.

Sau khi lui thật xa, ngồi tại một góc sáng sủa, hắn vội khoanh chân ngồi đả tọa. Hắn lo lắng, nếu mình còn nghe tiếp thì dần sẽ phiền chán. Con chim kia vốn đã làm cho Mạnh Hạo không thể chịu nổi rồi, hôm nay lại...

- Kỳ phùng địch thủ, gặp được lương tài..

Mạnh Hạo nhìn Trần Phàm cùng con vẹt, trong đầu hiện lên tám chữ to đùng đùng....

Thời gian chậm rãi trôi qua, Mạnh Hạo vất vả mới gạt bỏ được âm thanh bên ngoài, cho đến khi qua một lúc lâu, hắn mới mở to mắt, cảm thấy chắc là thảo luận gần xong rồi, nhưng hắn vẫn xem thường tình cảm mãnh liệt bộc phát ra khi Trần Phàm cùng con vẹt gặp nhau rồi.

- Đúng hay không?! Ngươi nói ta nói đúng hay không!???

- Đúng là rất có lý a, ngươi nói như thế ta mới nghĩ tới, ta nhớ rõ vào một ngày năm trước, ta...

- Đương nhiên, ta nói luôn có lý, đúng rồi, chúng ta vốn tham khảo nhân sinh, như vậy, đã nói xong thời tiết buổi sáng, giờ lại nói tới ánh trời ban trưa đi...

- Ý kiến hay, ta cũng hiểu được, nhân sinh hẳn là nên thảo luận vào cuối cùng, tốt nhất là lúc hoàng hôn.. dưới trời chiều mới đúng là nhân sinh a...

Hai tai Mạnh Hạo tràn ngập tiếng ong ong, hắn ngơ ngác nhìn Trần Phàm kích động, nhìn con vẹt kích động... Một người một chim, bốn mắt nhìn nhau, cảm giác như keo sơn, làm cho Mạnh Hạo run rẩy. Hắn lại nhanh chóng ngồi xuống, sợ Trần Phàm cùng con vẹt lôi kéo tham dự vào thảo luận.

Thời gian, lại trôi qua...

Bình minh.. Mạnh Hạo mở mắt, sau khi nhìn lại, hắn lại vội nhắm tiếp!

- Tri âm a! Ta đã qua vài đời tự mình lầm bầm lầu bẩu rồi, chẳng lẽ ta không biết lẩm bẩm như vậy là rất không có ý tứ, chẳng lẽ ta không biết như vậy là nhiều người chán ghét ta sao! Thậm chí có người còn đặt tên cho ta là "Cực Yếm"!...(cực ghét)

- Đúng vậy a, cho tới bây giờ, sau khi đến Nhất Kiếm Tông, ta chưa từng được tham luận như ngày hôm nay.

- Đến đến, chúng ta nói xong trời giữa ban trưa, hiện tại lại nói trời chiều...

Sáng sớm... ánh mặt trời chiếu rọi vào lầu, Mạnh Hạo lại mở mắt, ngơ ngác nhìn miếng mỡ đông cùng Trần Phàm, hắn thở dài một tiếng rồi lại tiếp tục nhắm mắt.

- Ta và ngươi nói, ta ghét nhất là buổi chiều, ta còn nhớ rõ một chiều năm đó, lúc ấy ta....

- Ngươi nói rất đúng, kỳ thật ta cũng như thế, tiếc là mỗi lúc như vậy, ta đều chỉ có thể cắn răng...

Lại trôi qua thêm mấy canh giờ, đã đến buổi trưa, Mạnh Hạo lại mở mắt, nhưng rất nhanh, hắn liền lộ ra nụ cười khổ, chỉ có thể tiếp tục nhắm mắt.

Trần Phàm cùng miếng mỡ đông nói một đêm, lại nói tới trưa, nhưng một người một chim lại không chút mỏi mệt, ngược lại, tinh thần càng thêm tỏa sáng.

Mạnh Hạo bỗng nhiên cực kỳ bội phục Trần sư huynh, hắn cảm thấy sư huynh cùng miếng mỡ đông chết tiệt này đúng là tuyệt phối...

Mạnh Hạo trầm mặc, cố tình đứng dậy, nhưng lại sợ quấy rầy tới Trần Phàm cùng miếng mỡ đông, vạn nhất hai người kéo mình vào, nghĩ tới hậu quả kia, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, hắn nhanh chóng nhắm mắt chịu đựng, làm như không nghe không thấy.

Dần dần, bên ngoài đã trở chiều.

- Ta thích nhất mặt trời chiều rồi, mỗi lần nhìn trời chiều, ta lại nghĩ tới một năm kia, khi ta còn là một miếng da nhỏ, ta...

- Trời chiều vô cùng tốt, ngươi không biết, mỗi ngày tu hành rất vất vả, đúng rồi, về trời chiều này, mấy năm nay ta đã góp nhặt hơn một ngàn truyền thuyết khác nhau. Hôm nay vừa lúc nói với ngươi, đến đây, trước tiên ta nói tới truyền thuyết thứ nhất...

Sau trời chiều, đến hoàng hôn, đảo mắt đã là trời đêm. Một người một chim này vẫn còn lải nhải nói một ngày một đêm. Giống như không biết mỏi mệt, cho đến khuya thì Mạnh Hạo không chịu nổi nữa.

- Này... Nếu không thì chúng ta nghỉ ngơi một chút!?

- Đừng a, khó mà được nói chuyện thống khoái như vậy, chúng ta còn chưa tham khảo nhân sinh nữa mà. Nhân sinh a, đó là một thứ sáng lạn, đúng rồi, đúng rồi, trước khi chúng ta tham khảo nhân sinh, thì nên nói một chút về ánh trăng...

- Vậy... được rồi, được rồi... Dù sao ta còn có hơn ba ngàn truyền thuyết về ánh trăng...

- Ồ!? Ta cũng có a, ta có hơn một vạn đây này, ngươi nói trước đi, nói xong thì đến ta!

Mạnh Hạo muốn chết đi cho rồi, trong mắt hắn đã lộ ra tơ máu, hô hấp cũng dồn dập, sau một lúc mới miễn cưỡng bình ổn, tiếp tục ngồi xuống.

Đêm dần trôi qua, bên ngoài một mảnh yên tĩnh, nhưng trong phòng thì một người một chim vẫn còn nói chuyện liên miên. Khi ánh sáng ban mai xuất hiện lần nữa thì Trần Phàm đã lộ vẻ tiều tụy rồi, trong mắt đã lộ ra tơ máu.

- Chúng ta nghỉ ngơi đi... Hôm nay ta.. ta còn có việc...

- Đừng mà, ta còn chưa nói hết mà, chúng ta còn chưa nói tới nhân sinh a, ta mới nói được chín nghìn truyền thuyết về ánh trăng mà thôi, chúng ta tiếp tục a....

Sáng sớm trôi qua, buổi trưa lại đến, thời gian trôi đi, cho đến khi trời chiều dần lặn thì Trần Phàm đã ngu người rồi, ngây ngốc nhìn con vẹt thao thao bất tuyệt trước mặt, trong mắt lộ vẻ kính nể.

- Rốt cuộc nói xong tiền hí, biện tại chúng ta có thể tham khảo chút nhân sinh rồi, ồ... bên ngoài trời sắp tối rồi, ta chợt nhớ tới lúc trước đã quên nói tới ba vạn truyền thuyết về trời chiều rồi, không nên, không nên, cơ hội hiếm có, ta muốn nói xong...

Con vẹt kinh ngạc mở miệng, ho khan vài tiếng lại nói tiếp.

- Ta ... ta thật sự có việc...

Trần Phàm chần chừ một chút, sau khi nghe được một lúc lâu, với định lực của gã, với khả năng dông dài của gã cũng không thể thừa nhận nổi rồi, gã gấp gáp đứng lên.

-----o0o-----

Chương 272: Nhân ngoại hữu chim, thiên ngoại hữu trym!(2)

Gã vừa đứng dậy thì thân hình khẽ lay động, sắc mắt tái nhợt mà lui sau vài bước. Giờ phút này, Mạnh Hạo cũng mở mắt, có chút bội phục nhìn Trần Phàm. Hai người đã nói chuyện hai ngày hai đêm rồi...

- Tiểu sư đệ, ta còn có chút việc, ta đi trước, à à, mấy ngày nữa ta lại tìm ngươi...

Trần Phàm mặt không chút máu, giờ phút này đầu như muốn ngất, khi nhìn về miếng mỡ đông đã không còn là kính nể mà là hoảng sợ.

Gã luôn cảm thấy mình rất biết nói chuyện rồi, nhưng đến hôm nay, gã mới đột nhiên tỉnh ngộ, nhân ngoại hữu chim, thiên ngoại hữu trym! Giờ phút này, gã không đợi Mạnh Hạo nói chuyện liền vội vàng mở cửa phòng rời đi, giống như đoạt mạng mà chạy như điên.

- Sư huynh, ta thấy ngươi cùng con vẹt có thể nói tiếng người, trong mắt ẩn chứa linh trí này rất có duyên, mang nó theo đi thôi...

Mạnh Hạo gấp gáp nói theo.

Lời này vừa ra, Trần Phàm vừa ra khỏi cửa liền suýt nữa đo đường, sắc mặt đại biến, không chút do dự mà hóa thành một dải cầu vồng, chớp mắt đã đi xa.

- Người tốt a, vị sư huynh này của ngươi là tri âm của ta a, nhiều năm như vậy, hắn là một trong mấy người có thể nói chuyện với ta lâu như thế!

- Ồ! Ta còn chưa đàm luận nhân sinh với gã rồi!

Con vẹt do miếng mỡ đông hóa thành còn đứng đó cảm khái.

Mạnh Hạo nghe thế, da đầu tê dại, có thể làm cho Trần sư huynh cũng như thế, có thể thấy được sức chiến đấu mạnh mẽ của miếng mỡ đông này rồi, tuyệt đối là thế gian hiếm thấy.

- Tiếc là còn chưa nói đủ a, hứng thú mới khơi dậy liền lại kết thúc cmn rồi!

Miếng mỡ đông vẫn còn cằn nhằn bất mãn, nó vỗ cánh bay tới trên đầu vai Mạnh Hạo.

- Ngươi trò chuyện cùng ta nhé, ta tịch mịch a...

Mạnh Hạo tái mặt, hít sâu một hơi, lộ ra nụ cười tươi, trong đầu thì tính toán liên tục.

- Ta cảm thấy được, ngươi quên một người rồi!

- Ai ai ai? Ta quên ai, thế nào ta lại không nhớ mình đã quên ai rồi?

Con vẹt căn bản không muốn lãng phí cơ hội nói chuyện, vừa bắt được cơ hội liền nói không ngừng.

- Quên mất lão già trong mặt nạ kia a, ngươi còn dạy lão từ trên con đường tà ác quay đầu lại đây này!

Mạnh Hạo vội vàng nói.

- Ồ! Đúng a, lão nhân kia là một người tốt, ngươi nói rất đúng, ta đi tìm lão!

Con vẹt nhất thời phấn chấn, thân hình nhoáng lên, lao thẳng vào trong túi càn khôn của Mạnh Hạo, nháy mắt liền biến mất.

Trong mơ hồ, Mạnh Hạo nghe được trong mặt nạ màu máu truyền ra tiếng gào thét thê lương tới cực điểm của Lão Tổ Lý gia. Mạnh Hạo chưa từng nghe được âm thanh nào bi thảm chấn động đến thế.

Mạnh Hạo thở dài một hơi, cười gượng ngồi dưới đất, kinh ngạc nhìn ánh trăng bên ngoài cửa sổ. hắn không thể tưởng nổi cuộc sống sau này, nếu có một con vẹt như thế bên người, như vậy sẽ đáng sợ tới cỡ nào.

- Chắc chắn có thể tìm được vât khắc chế, miếng mỡ đông chết tiệt kia...

Mạnh Hạo nghiến răng nghiến lợi, hai mắt lóe lên tinh mang.

- Kẻ địch của nó... chính là.... gương đồng... Vẹt...

Tinh mang trong mắt Mạnh Hạo càng lúc càng sáng, khát vọng Kết Đan chưa từng mạnh mẽ như lúc này.

Thời gian nhanh chóng trôi qua, ba ngày sau, Trần Phàm không xuất hiện, hiển nhiên là đã sợ hãi miếng mỡ đông bên người Mạnh Hạo, không dám đến nữa, sợ miếng mỡ đông lại tiếp tục tìm gã tham khảo nhân sinh.

Cho đến sáng thứ tư, Trần Phàm mới chậm rãi quay trở lại, mới tới đến cửa phòng thì gã liền lui vài bước, sau khi thấy trên vai Mạnh Hạo không có con vẹt kia, lại nhìn trong phòng một vòng mới thở dài một hơi.

Mạnh Hạo cười gượng, hắn không biết nói gì...

- Cái kia... Tiểu sư đệ, nó... không ở đây chứ?

Trần Phàm ở ngoài phòng, chần chờ một chút rồi khẩn trương hỏi.

- Chắc là không...

Mạnh Hạo đứng dậy, đi ra khỏi phòng.

Cho đến lúc này, Trần Phàm mới thở ra một hơi dài, cười khổ nhìn Mạnh Hạo.

- Tiểu sư đệ, con vẹt bên cạnh ngươi kia, thật sự là... bội phục, bội phục. Không nói chuyện này nữa, mấy ngày nữa đã tới ngày tiệc của Tống gia, ta đã sắp xếp xong rồi, đến lúc đó cùng truyền tống qua.

- Hôm nay ta cùng ngươi đi dạo Nhất Kiếm Tông một chuyến, ngươi cũng làm quen chút nơi này, dù sao, sau khi từ Tống gia trở về thì đây chính là tông môn của ngươi!

Trần Phàm kéo Mạnh Hạo ra sân.

Vẻ mặt Mạnh Hạo bình tĩnh, nhưng trong đầu đã hiện lên bản đồ Nam Vực, Tống gia rất gần với Tử Vận Tông. Về phần Nhất Kiếm Tông, sau nhiều ngày trầm tư, Mạnh Hạo đã có ý tưởng, hắn không định nhờ vào quan hệ của Trần sư huynh để bái nhập Nhất Kiếm Tông.

Hắn vẫn luôn muốn tự nghĩ biện pháp, thay đổi hình dạng bái nhập vào Tử Vận Tông, học trộm Tử Khí Đông Lai, học trộm thuật luyện đan, nghĩ biện pháp để làm cho Đan Quỷ đại sư giải độc.

Về phần Nhất Kiếm Tông, dù có sư tôn của Trần Phàm, nhưng Mạnh Hạo không cho rằng một tông môn khổng lồ sẽ vì Trần Phàm mà giải độc cho mình. Dù sao, điều này cần không phải tu sĩ Nguyên Anh mà là Trảm Linh!

Việc này Mạnh Hạo đã nhìn thấu triệt rồi, nhưng không thể từ chối nhiệt tình của Trần Phàm, vì vậy Mạnh Hạo không trực tiếp mở miệng. Còn Tống gia, tuy Mạnh Hạo nói là muốn tới kiến thức một phen, chỉ là hắn lo lắng Thanh La Tông nên vẫn chần chừ chưa muốn đi.

- Phải nghĩ biện pháp liên hệ Hàn Bối... Từ nàng dò xét chuyện Thanh La Tông!

Mạnh Hạo trầm tư, sờ túi trữ vật, khóe miệng lộ ra nụ cười lạnh, tại trong túi trữ vật của hắn có một ngọc giản, là vật có thể khống chế Hàn Bối.

Giờ phút này, Mạnh Hạo theo Trần Phàm đi xuyên qua lầu các trong Nhất Kiếm Tông, nước chảy ào ào, làm cho nơi này tràn ngập bá đạo nhưng ẩn chứa lịch sự tao nhã.

Trên đường hai người nói chuyện với nhau, tới khi buổi trưa thì hai người tới cạnh một kiến trúc vòng tròn, trong đó có mấy trăm đệ tử Nhất Kiếm Tông, tất cả đều hưng phấn nhìn.

- Đây là sân Đấu Pháp, là nơi đệ tử nội tông của Nhất Kiếm Tông so đấu, có thể đả thương không thể chết, nếu trái thì phải nghiêm trị!

Trần Phàm vừa nhìn sân đấu pháp, vừa giải thích với Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo nhìn qua mấy lần, tại khi chuẩn bị rời đi thì hắn nhíu mày, cùng lúc đó, một thanh âm vang lên.

- Trong sân đấu pháp có thể cho khách nhân đi vào, cùng luận bàn cùng đệ tử bổn tông. Hôm nay Lý mỗ vào sân, mời vị khách nhân không phải đệ tử bổn tông này... Ngươi có dám đánh một trận cùng Lý mỗ không?

Lời vừa ra, liền thấy vị trung niên họ Lý ba phen bốn bận muốn giáo huấn Mạnh Hạo bước ra. Mang bộ dáng cười cười nhìn Mạnh Hạo. Trong mắt ẩn chứa châm chọc.

- Ngươi chỉ biết trốn tránh sau lưng người khác, căn bản là một phế vật không dám xuất thủ! Không dám chiến cũng được, nhưng sau này gặp Lý mỗ phải lui sau ba bước!

Trung niên họ Lý nói to, khiến cho người xung quanh đều nhìn về phía Mạnh Hạo cùng Trần Phàm.

Mạnh Hạo bình tĩnh đứng đó, thần sắc không chút thay đổi, đưa mắt nhìn bộ dáng châm chọc của trung niên họ Lý, cùng với Chu Sơn Nhạc âm trầm cười lạnh bên cạnh.

Trần Phàm thì lộ ra thần sắc khó coi, gã biết Lý sư huynh này giao hảo với Chu Sơn Nhạc, cho nên rất phản cảm với chính mình. Chỉ là cố kỵ trong tay mình có Kiếm Hoàn, cho nên thường ngày không làm ra hành động gì quá phận.

-----o0o-----

Chương 273: Ngại quá

Nhưng hôm nay lại bắt được Mạnh Hạo bên người y, liền tìm mọi cách làm khó dễ, tính toán độc ác.

- Nếu muốn chiến, ta và ngươi cùng đánh là được!

Trần Phàm lạnh giọng nói.

- Ta và ngươi đồng tông, tự nhiên không nên luận bàn, Lý mỗ chỉ muốn luận bàn một chút với người bên cạnh ngươi. Trần sư đệ ngươi không phải muốn ngăn cản cả chuyện này chứ?

Trung niên họ Lý cười nói.

Trần Phàm hừ lạnh một tiếng, muốn kéo Mạnh Hạo rời đi. Mạnh Hạo mỉm cười, việc này hắn thấy rất có ý tứ, nhưng nếu Trần sư huynh có hảo ý, hắn cũng không muốn cự tuyệt, đang muốn rời đi thì Chu Sơn Nhạc bên cạnh trung niên họ Lý mở miệng.

- Sợ cũng không sao, Lý sư huynh sẽ tự giới hạn tu vi ở Trúc Cơ trung kỳ, như vậy liền công bằng. Chúng ta muốn xác thực một chút về pháp thuật tu sĩ bên ngoài tông. Trần sư đệ, việc này không quan hệ tới ngươi, dù sao hắn cũng không thể ở sau ngươi cả đời!

Chu Sơn Nhạc vừa nói ra, mấy trăm đệ tử Nhất Kiếm Tông xung quanh liền nở nụ cười.

Bọn họ là tu sĩ Nhất Kiếm Tông, đương nhiên không nghiêng về người ngoài, chỉ là không ít người còn cho Trần Phàm chút mặt mũi, nên cũng không có cười nhạo, nhưng người nào cũng có tâm tính thích xem náo nhiệt.

Trần Phàm ngoảnh mặt làm ngơ, muốn kéo Mạnh Hạo rời đi. Mạnh Hạo bỗng nhiên dừng lại, quay đầu nhìn trung niên họ Lý cùng Chu Sơn Nhạc, trên mặt như lộ ra vẻ bị ép bức mà tức giận.

- Đấu pháp không có sinh tử, vậy thì phải có tiền đặt cược!

Biểu cảm kia như là vì mặt mũi mà dùng lời uy hiếp vậy.

Tu sĩ Nhất Kiếm Tông bốn phía nghe vậy liền cười. Dù tu vi không bằng Mạnh Hạo, nhưng bọn họ là người Nhất Kiếm Tông, là đệ tử của tông môn số một Nam Vực, tự nhiên có chút tự cao.

Chu Sơn Nhạc cười cười, tên trung niên họ Lý càng cười to hơn.

- Tốt, nếu ngươi không tránh sau lưng Trần sư đệ, dám bước ra so đấu, đặt cược thì sao! Lý mỗ có một thanh bảo kiếm, giá trị mấy vạn linh thạch, nếu ngươi thắng thì kiếm này thuộc về ngươi!

Trung niên họ Lý cười to, y vung tay vỗ lên túi trữ vật, trong tay lập tức xuất hiện một thanh trường kiếm màu xanh, trên thân lượn lờ kiếm quang, vừa nhìn thì không quá nổi trội xuất sắc, nhưng cũng rất phi phàm.

- Tiểu sư đệ, ngươi...

Trần Phàm đang muốn nói tiếp, nhưng Mạnh Hạo đã đỏ mắt cắt lời, hắn gắt gao nhìn chằm chằm vào trung niên họ Lý.

- Thanh kiếm giá mấy vạn linh thạch, còn chưa đủ để Mạnh mỗ ra tay, nếu ngươi có thể xuất ra càng nhiều vật hơn, ta liền liều mạng chiến một trận cùng ngươi!

Mạnh Hạo lớn tiếng nói, vẻ mặt cùng lời nói này cực kỳ quen thuộc. Dù sao, chuyện tương tự này, hắn đã làm không ít ở Triệu quốc, lúc này trong túi càn khôn của hắn, còn có một thanh kim thương còn chưa dùng...

Mọi người cười to, trung niên họ Lý nhìn Mạnh Hạo, càng lộ vẻ trào phúng.

- Tốt, nếu ngươi có thể lấy ra cái gì, tại hạ thua thì cùng giá trả ngươi!

Trung niên họ Lý nói vậy, Chu Sơn Nhạc bên cạnh cũng nở nụ cười.

- Được thôi, ngươi có thể xuất ra, nếu thắng, chẳng những Lý sư huynh theo ngươi đồng giá một phần, Chu mỗ cũng sẽ theo ngươi một phần!

Nói xong, trong mắt Chu Sơn Nhạc ẩn chứa sát cơ, khiêu khích nhìn Trần Phàm.

- Việc này thật sao!

Mạnh Hạo như hít sâu một hơi, ánh mắt lộ ý tránh né, làm cho người ta cảm giác mạnh mẽ chống đỡ.

- Nơi đây là Nhất Kiếm Tông, chúng ta sao có thể nói bậy!

Chu Sơn Nhạc cao ngạo nói.

Trần Phàm kéo tay Mạnh Hạo, đang muốn nói chuyện.

Mạnh Hạo khẽ run một cái, như là nổi điên quay người nhìn Trần Phàm, gằn từng chữ.

- Trần sư huynh, mượn kiếm của huynh dùng một chút!

Trần Phàm nhìn Mạnh Hạo, trầm mặc một lúc, sau đó gã nâng tay, trong tay gã lập tức xuất hiện một thanh tiểu kiếm màu đen, chính là Kiếm Hoàn do lực Kết Đan tụ ra.

Kiếm Hoàn, đối với Trần Phàm mà nói, cực kỳ trọng yếu, nếu mất đi thì địa vị của gã trong tông môn sẽ rất khó giữ được. Hậu quả càng thêm nghiêm trọng, nhưng dù vậy, gã cũng chỉ trầm mặc một lúc liền lấy ra, đặt vào trong tay Mạnh Hạo.

Phần tình nghĩa huynh đệ này, trong khoảnh khắc khi Kiếm Hoàn vào tay, làm Mạnh Hạo nhìn sâu Trần Phàm một cái, trong lòng tràn ngập ấm áp, tất cả điều này đều hóa thành ký ức, vĩnh viễn không bao giờ quên.

- Sư đệ muốn đánh bạc cùng bọn chúng, cứ yên tâm mà đánh, thua cũng không sao, không có gì lớn. Nếu thắng, ta cũng muốn xem bọn họ lấy gì đề trả!

Trần Phàm bỗng nhiên mở miệng, trong mắt lộ ý cổ vũ.

Dù không coi trọng Mạnh Hạo, nhưng giờ phút này, bốn phía liền an tĩnh, tất cả đều đưa mắt nhìn Kiếm Hoàn màu đen trong tay Mạnh Hạo.

- Đó là Kiếm Hoàn Kết Đan của Chu sư tổ!

- Biểu tượng của Nhất Kiếm thất tử, Trần sư huynh lại đưa vật này cho người xa lạ đặt cược!

- Tiền đặt cược này, quá lớn!

Yên tĩnh trong chốc lát, lập tức liền có tiếng bàn tán xôn xao, đám đệ tử đều lộ ánh mắt sáng ngời, không ít người còn lập tức lấy ra ngọc giản truyền âm, thông tri cho đồng môn khu vực khác tới coi đánh cuộc.

- Đây là tiền đặt cược, các ngươi cũng phải xuất ra, nếu bồi không nổi, vậy đừng tới đấu pháp!

Mạnh Hạo quyết đoán mở miệng, ánh mắt lộ ra bất chấp tất cả, nhưng lại làm người ta cảm giác chỉ là ra vẻ trấn định, như muốn dọa người ta không dám đánh vậy.

Chu Sơn Nhạc chấn động, nhìn chằm chằm vào kiếm hoàn trong tay Mạnh Hạo. Hô hấp của y trở nên dồn dập, tên trung niên họ Lý cũng thế, hai người đưa mắt nhìn nhau, đều nhìn thấy vẻ rung động cùng mừng rỡ trong mắt đối phương.

Bọn họ không nghĩ tới, Trần Phàm lại xuất ra kiếm hoàn để đặt cược cho vị sư đệ này.

- Nếu cầm không ra thì không phải Mạnh mỗ không đánh!

Mạnh Hạo lại nói tiếp, muốn đem Kiếm Hoàn trả lại cho Trần sư huynh. Thấy vậy, Chu Sơn Nhạc há có thể đồng ý, y không chút do dự nâng quần áo, trực tiếp lấy ngọc bội trên cổ ra.

- Vật này là Mệnh Ngọc mà cha ta tự thân luyện ra, dùng tu vi máu huyết ngưng tụ bên trong. Dù nó không có lực sát thương, nhưng có thể chống cự một kích của Nguyên Anh!

- Nếu ngươi thắng, vật này thuộc về ngươi, ta còn đưa máu huyết tu vi của ta cho ngươi, để ngươi dung luyện vật này mà dùng. Lời của Chu mỗ, tuyệt không nói chơi!

Thanh âm Chu Sơn Nhạc như chém đinh chặt sắt, truyền khắp bốn phía. Ngay cả Trần Phàm cũng hít sâu một hơi, nhìn Mệnh Ngọc kia. Gã biết đây là vật thủ hộ cho con nối dõi, luận về giá trị, thực tế còn vượt qua cả Kiếm Hoàn của mình.

Mạnh Hạo cũng cảm giác sửng sốt, hô hấp dường như dồn dập. Chu Cao Sơn thấy thế liền cười lạnh, hàn quang chợt lóe.

- Một cái không đủ, ngươi mới vừa nói đó, hai người các ngươi đều phải xuất ra một phần!

Thanh âm của Mạnh Hạo có chút miễn cưỡng.

Trung niên họ Lý nghe vậy liền cười to, lạnh lùng nhìn Mạnh Hạo. Còn có Trần Phàm với vẻ mặt hơi âm trầm, thậm chí còn có chút tái nhợt, trong lòng nhất thời cực kỳ bình tĩnh. Y hiểu Trần Phàm, biết được tính cách của Trần Phàm, tuyệt không biết làm ra chuyện lừa gạt gì, vẻ mặt này đủ nói rõ tất cả.

- Lý mỗ không có chí bảo như Chu sư đệ, nhưng bản thân cũng có tích tụ một ít, chư vị đồng tông, có thể cấp cho Lý mỗ chút linh thạch, Lý mỗ dùng một chút liền trả lại, sẽ không mượn không, lúc trả lại sẽ thêm 1%, đa tạ!

Trung niên họ Lý cười to nói, y ôm quyền cúi đầu về phía mọi người. Lúc này xung quanh không thiếu tu sĩ, rất nhanh, càng có nhiều người lao về phía này.

-----o0o-----

Chương 274: Ngại quá (2)

- Việc này dễ nói, Lý sư huynh mở miệng, chúng ta tự nhiên tương trợ!

- Ha ha, ta còn không ít linh thạch lắm, tích lũy nhiều năm, cuối cùng cũng có mấy ngàn, Lý sư huynh muốn mượn, đương nhiên phải cho rồi!

- Lý sư huynh yên tâm, việc này chúng ta nhất định tương trợ!

Người bốn phía cười nói, tất cả lập tức lấy linh thạch ra, mỗi người xuất ra đều hơn mấy trăm ngàn, rất nhanh đã có mấy chục vạn linh thạch.

- Những linh thạch này không thể sánh với chí bảo của Chu sư đệ, thôi thôi, Lý mỗ cũng không chiếm tiện nghi của ngươi, trong túi trữ vật của ta còn có hơn mười vạn linh thạch, thêm vào chỗ này nữa đã khoảng năm mươi vạn rồi!

Trung niên họ Lý vung tay, thân hình bỗng bay lên, hóa thành một đạo cầu vồng mà bay vào trong sân đấu pháp. Trong tiếng hô lớn của người bốn phía, y ngạo nghễ đứng trong sân đấu pháp, nhìn Mạnh Hạo ở phía xa.

Trần Phàm cười gượng nhìn Mạnh Hạo, gã hít sâu một hơi, muốn dặn dò Mạnh Hạo vài câu, nhưng Mạnh Hạo đã đặt Kiếm Hoàn một bên, hắn bay lên, lao thẳng vào trong sân đấu pháp.

Trận chiến này, không còn người nào ngăn cản.

Theo Mạnh Hạo bước vào sân đấu pháp, tu sĩ Nhất Kiếm Tông bốn phía lập tức nhìn lại. Trung niên họ Lý thì ngạo nghễ đứng, tay phải nâng lên, nhấn lên mi tâm mình một cái, tu vi của y liền áp chế từ Trúc Cơ hậu kỳ xuống còn Trúc Cơ trung kỳ đỉnh phong.

- Chớ nói Lý mỗ khi dễ ngươi, ta nói lấy thực lực Trúc Cơ trung kỳ đối phó ngươi, vậy thì sẽ không dùng tu vi hậu kỳ tới dọa ngươi!

Trung niên họ Lý hất cằm, lạnh nhạt nói.

- Kỳ thật ngươi không cần làm vậy!

Mạnh Hạo đứng trong sân đấu pháp, thần sắc đã hoàn toàn khác với lúc trước, không còn bộ dáng giả bộ kia nữa, mà lại lộ ra nụ cười vui vẻ, còn có chút ngại ngùng.

Chút ngại ngùng này, người ở đây không rõ ràng lắm, nhưng nếu có người Tử Vận Tông quen biết với Mạnh Hạo thì tất phải run rẩy rồi, như là gặp phải ác mộng, cũng như là sẽ phẫn nộ tới cực điểm.

- Bởi vì một hồi nữa, ngươi sẽ tự mình giải khai...

Mạnh Hạo ngại ngùng nói, bộ dáng như thư sinh từ trên Đại Thanh Sơn, giống như có chút không có ý tứ, hắn vừa nói ra, thân hình cũng tiến về trước một bước.

Lúc này, trung niên họ Lý tự nhiên không có khả năng biết được, ở Triệu quốc, Mạnh Hạo có danh khí to lớn, khiến cho một thanh ngân thương còn bị giấu trong Tử Vận Tông...

Thân hình Mạnh Hạo nhoáng lên, ngay lập tức liền tới gần trước người trung niên họ Lý. Tay phải vừa nhấc lên, bấm đốt niệm chú, trong khoảnh khắc liền xuất hiện một hỏa long.

Hỏa long không lớn, chỉ dài hơn trượng, nhưng màu sắc lại không phải là lửa bình thường mà có màu tối, còn có hai cánh vũ động, nhìn bộ dáng thì rõ ràng là hình dạng của Ứng Long.

Lực tu vi tụ mà không tán, trừ phi là vượt xa Mạnh Hạo cực nhiều, khoảng một cảnh giới lớn, nếu không, căn bản không thể cảm nhận được dao động tu vi trong hỏa long này.

Thoạt nhìn như là một pháp thuật của một tu sĩ Trúc Cơ trung kỳ phát ra, thậm chí còn không bằng.

Một màn này làm cho người Nhất Kiếm Tông bên ngoài đều lộ vẻ cười nhạo, hiển nhiên coi đây chỉ là một trận giết thời gian.

Trần Phàm thầm than một tiếng, gã không nói gì, trong mắt lại lộ ra quang mang sắc bén. Gã lo lắng không phải là kiếm hoàn của mình, mà sợ tên tu sĩ họ Lý ra đòn sát thủ.

Chu Sơn Nhạc đương nhiên cũng nhìn thấy một màn trong sân đấu pháp, khóe miệng lộ ra nụ cười, trong lòng đã tràn ngập vui sướng. Từ năm đó, khi phụ thân y mang Trần Phàm về Nhất Kiếm Tông, y đã không vừa mắt Trần Phàm rồi, lại càng bất mãn hơn vì phụ thân lại đối xử tốt với người ngoài.

Thậm chí phụ thân y còn đưa tặng kiếm hoàn kia, trong suy nghĩ của Chu Sơn Nhạc, đó vốn thuộc về mình mới đúng, dựa vào cái gì mà đưa cho người ngoài, dựa vào cái gì mà Kiếm Thất Tử đời này lại không phải là mình.

Y không hiểu, nhưng lại không dám oán phụ thân, cho nên càng ngày càng oán độc đối với Trần Phàm.

- Rốt cục đã có cơ hội, Trần Phàm a Trần Phàm, lúc này, thanh kiếm hoàn này nhất định thuộc về Chu mỗ, ngươi chỉ là một tên đệ tử, cũng dám tranh giành cùng ta.

Chu Sơn Nhạc nghĩ tới đây, nụ cười trên mặt càng sáng rỡ, thậm chí còn phát ra tiếng.

Trong sân đấu pháp, trung niên họ Lý còn đang treo nụ cười, gã nhìn hỏa long mà Mạnh Hạo vừa phát ra, dù hỏa long gào thét mà tới, nhưng trong mắt gã lại lộ ra ý cười châm chọc, thần sắc kiêu ngạo.

- Quả nhiên chỉ là một tên dã tu nơi tiểu tông hẻo lánh, không vượt lên mặt bàn, ngay cả pháp thuật đơn giản cũng như thế, chỉ là một cái Hỏa Long thuật lại dám thi triển trước mặt ta!

- Dù Lý mỗ có áp chế tu vi xuống Trúc Cơ trung kỳ vẫn giết ngươi dễ như trở bàn tay!

Trung niên họ Lý ngạo nghễ mở miệng, gã vung tay, tu vi Trúc Cơ trung kỳ nhất thời ầm ầm bộc phát, khi tay phải nhấc lên thì trong tay y đã xuất hiện một vòng hư ảnh nhật nguyệt.

Hư ảnh nhật nguyệt này giống như hóa thành hai luồng kiếm quang sắc bén, theo cánh tay gã vung lên, mà gào thét kinh thiên, nháy mắt liền lao thẳng về phía hỏa long.

Tất cả người xem bên ngoài đều hò hét trợ uy, thanh âm quanh quẩn.

Nói thì chậm, nhưng trong khoảnh khắc thì kiếm ảnh nhật nguyệt kia đã tới gần hỏa long, mắt thấy sắp va chạm. Nhưng đột nhiên, hư ảnh nguyệt kiếm kia, không biết tại sao lại kịch liệt vặn vẹo.

Tiếng nổ vang chấn động quanh quẩn, nguyệt kiếm đụng vào hỏa long, người ngoài nhìn thấy như là đánh lên môt ngọn núi không thể lay động. Trong tiếng nổ vang, nguyệt kiếm liền vỡ tan, hóa thành kiếm mang mà phân tán bốn phía rồi tiêu tán trong hư vô, như là không chịu nổi nhiệt độ của hỏa long.

Cùng lúc đó, nhật kiếm cũng theo đó mà vỡ tan, còn hỏa long mười trượng kia lại không chút tổn hao, nháy mắt mà qua, tốc độ càng tăng, lao thẳng tới trung niên họ Lý.

Trong quá trình lao đi, thân hình hỏa long đột nhiên bành trướng, mười trượng, ba mươi trượng, năm mươi trượng... Trong chớp mắt, nó đã hóa thành trăm trượng, hơn nữa còn đang tiếp tục phóng lớn.

Một khí thế khó có thể hình dung từ trên hỏa long bộc phát mà ra, đó là biển lửa ngập trời, đó là hơi thở của Ứng Long, đôi cánh thật lớn như muốn che kín khung trời này, hỏa diễm đủ để đốt cháy tất cả, bao phủ toàn bộ sân đấu pháp.

Một màn này xuất hiện quá đột ngột, chẳng những trung niên họ Lý không đoán được, Chu Cao Sơn cũng thế. Đệ tử Nhất Kiếm Tông bốn phía cũng chấn động tâm thần, bị một màn này dọa sợ.

Tiếng nổ kinh thiên động địa, toàn bộ sân đấu pháp đều rung chuyển, bốn phía có lượng lớn quầng sáng chói mắt vụt ra, ngăn cản dao động tu vi tràn ra ngoài.

Gần như trong nháy mắt tiếng nổ vang lên, thân hình Mạnh Hạo bỗng nhiên như tia chớp lao tới, tại trước mặt hắn, trung niên họ Lý với khuôn mặt tái nhợt, thần sắc lộ vẻ khó tin. Quanh thân gã trôi nổi chín miếng ngọc giản, phát tán ra từng đợt lực lượng phòng hộ, chống cự lại biển lửa bốn phía.

Chín miếng ngọc giản này hiển nhiên không phải tầm thường, có thể đủ giúp y chống cự, nhưng theo Mạnh Hạo lao tới, thân ảnh của hắn như một mũi tên nhọn, khoảnh khắc đâm vào màn sáng phòng hộ này.

-----o0o-----

Chương 275: Thất ý diệt

Tiếng ầm ầm không ngừng vang lên, một tiếng gào thét thê lương truyền ra, chỉ trong mấy hơi thở, dưới ánh mắt trợn trừng của người xem bên ngoài. Ngay khi bọn họ nhìn thấy ngọn lửa trong sân đấu pháp tiêu tán, thân hình trung niên họ Lý như diều đứt dây mà bay trở ra, máu tươi không ngừng phụt lên, lộ vẻ chật vật, trong mắt tràn ngập rung động.

Còn Mạnh Hạo thì từ trong biển lửa đi ra, thần sắc bình tĩnh, khóe miệng còn mang theo nụ cười, còn có chút ngại ngùng.

Một màn này làm cho Chu Sơn Nhạc hít sâu một hơi, y ngẩn người nhìn, mà Trần Phàm thì chớp mắt, mang theo vẻ khó tin nhìn Mạnh Hạo.

Ngay trong khi người bốn phía còn đang yên tĩnh, trung niên họ Lý lật mình ngừng lại, thần sắc âm tình bất định, tiếp theo gã đưa tay phải nhấn một phát lên mi tâm của mình.

Trong vô thanh vô tức, khi trung niên họ Lý vừa nhấn một cái, khí tức Trúc Cơ hậu kỳ đại viên mãn, tu vi Giả Đan liền ầm ầm bộc phát.

Tu vi cao cường đại này vượt xa lúc trước rất nhiều, trong mắt gã lộ ra sát cơ, nhìn Mạnh Hạo từ trong biển lửa đi ra, thần tình kiêu ngạo kia lại lần nữa hiện lên trên mặt gã.

- Ngươi có tư cách đủ làm cho Lý mỗ dùng tu vi chân chính giết ngươi!

Thần sắc Mạnh Hạo vẫn không chút thay đổi, lúc này mà hắn còn lộ ra nụ cười ngại ngùng, không nói gì. Nhưng nụ cười này của Mạnh Hạo, chẳng biết tại sao, trung niên họ Lý lại cảm thấy cực kỳ chán ghét. Gã lao nhanh về trước, tay phải theo đó vỗ lên túi trữ vật, một thanh kiếm liền bay ra.

Kiếm màu xanh, xuất hiện trên đỉnh đầu trung niên họ Lý, chậm rãi hóa thành một hình cá voi vô hình. Cá voi vừa hút một cái, tu vi Trúc Cơ hậu kỳ đại viên mãn của y liền tràn vào trong kiếm, thanh kiếm lập tức ông lên một tiếng, đột nhiên tạo thành từng tầng hư ảnh, nhìn bóng dáng kia thì chừng có bảy cái!

- Thất Ý Diệt, Lý sư huynh lại thi triển sát chiêu này rồi!

- Đây là thuật pháp mạnh nhất trong Trúc Cơ kỳ, còn là thần thông của người có khả năng vấn đỉnh Thất Tử!

Bốn phía lập tức vang lên tiếng bàn tán của đệ tử Nhất Kiếm Tông.

- Nhất Kiếm Nhất Ý Diệt!

Trần Phàm biến sắc, gã đang muốn lao lên thì Chu Sơn Nhạc cười ha hả, y liền vọt ra ngăn cản.

- Trần sư đệ, trong sân đấu pháp, cấm chế người ngoài quấy nhiễu, ngươi không nên xúc phạm môn quy!

Trong lúc những tên đệ tử Nhất Kiếm Tông bên ngoài còn bàn tán, trong sân đấu pháp, tóc trung niên họ Lý không gió mà tự bay, hai tay bấm quyết niệm chú, xung quanh y liền xuất hiện từng vòng xoáy, trong lúc gào thét mà tạo thành một cơn lốc ngưng tụ bên ngoài thân y. Thanh kiếm màu xanh kia đột nhiên ông lên một tiếng, theo chỉ tay của tu sĩ họ Lý mà lao thẳng về trước.

Ngay tức khắc, thanh kiếm màu xanh như đâm nát hư vô, dùng tốc độ khó mà hình dung lao về phía Mạnh Hạo.

Đây là một kích mạnh nhất của Trúc Cơ đại viên mãn, là một thức mạnh nhất của Nhất Kiếm Tông. Giờ phút này được tu sĩ họ Lý thi triển ra, là một sát chiêu!

- Đây là pháp thuật Lý mỗ tính dùng để đoạt lấy vị trí Thất Tử, hôm nay mượn ngươi tế kiếm!!!

Tu sĩ họ Lý âm trầm nói, âm thanh quanh quẩn. Tiếng kiếm rít chấn động thiên địa, chuôi kiếm này mang theo bảy tầng hư ảnh bắn tới Mạnh Hạo...

Hai mắt Mạnh Hạo hơi co lại...

- Trên phương diện pháp thuật, ta vẫn còn hơi khiếm khuyết...

Mạnh Hạo thì thầm, hắn nâng tay vỗ về trước, dưới cái vỗ này, bốn phía lập tức chấn động, thanh kiếm đang lao đến kia liền dừng lại giữa không trung.

Ngay sau đó, Mạnh Hạo bước ra một bước, tay phải vỗ cái thứ hai, cái thứ ba, cái thứ bốn... Mỗi lần đánh ra, hắn đều tiến tới một bước, khi vỗ lần thứ năm thì Mạnh Hạo đã tới gần thanh kiếm. Năm lần vỗ lại chỉ có một tiếng vang, tiếng nổ chấn động, trước người Mạnh Hạo rõ ràng lộ ra một hư ảnh bàn tay cực lớn, xuyên qua thân thể hắn, thẳng tới thanh kiếm kia mà đi.

Cùng lúc đó, linh thức của Mạnh Hạo cũng bùng lên, phải biết rằng, khi Mạnh Hạo ở Trúc Cơ sơ kỳ thì linh thức đủ làm cho hậu kỳ kinh hãi. Nay hắn đã là Trúc Cơ trung kỳ, dù chỉ nhiều hơn một tòa đạo đài, nhưng vẫn mạnh mẽ hơn trước không ít. Giờ phút này, khi linh thức dung nhập vào trong bàn tay hư ảnh, cùng va chạm với thanh kiếm kia, tiếng nổ rầm rầm truyền khắp tứ phương.

Thanh kiếm run run, hư ảnh trùng điệp trên thanh kiếm thay nhau vỡ tan, nói thì dài, nhưng thực tế chỉ trong khoảnh khắc. Khi toàn bộ hư ảnh trên thanh kiếm tan vỡ, ngay cả thanh kiếm kia cũng chấn động, phía trên xuất hiện một vệt nứt.

Bàn tay lớn kia trực tiếp xuyên qua thanh kiếm, nhanh chóng chụp về phía tu sĩ họ Lý, gã không kịp tránh né, bàn tay trực tiếp đụng vào thân thể.

Máu tươi phun ra, khi tu sĩ họ Lý với sắc mặt tái nhợt bật lui sau, Mạnh Hạo bước ra bước thứ năm, xuất hiện bên cạnh thanh kiếm, hắn nâng tay phải lên, mạnh mẽ ấn một cái.

Rắc một tiếng, thanh kiếm này... gãy làm đôi!

- Ngươi thua! Tiền đặt cược... thuộc về ta!

Mạnh Hạo vung tay, hai nửa thanh kiếm mạnh mẽ bay đi, rơi xuống dưới chân tu sĩ họ Lý. Theo thanh kiếm gãy đôi, sắc mặt trung niên họ Lý càng thêm tái đi, lại phun ra một ngụm máu tươi, thân hình lập tức mềm xèo, hơi thở cũng dường như hư nhược không ít. Gã ngẩng đầu nhìn Mạnh Hạo, trong mắt lộ vẻ khó tin, cũng có cay đắng sâu đậm.

Gã, bại rồi!

Bên ngoài sân đấu pháp yên tĩnh một mảnh, mấy trăm tên đệ tử Nhất Kiếm Tông đều chấn động nhìn Mạnh Hạo. Ánh mắt săm soi không thể tin của mọi người dần trở thành kiêng kỵ mãnh liệt.

Tu chân giới, chỉ tôn cường giả. Tuy Mạnh Hạo chỉ là Trúc Cơ trung kỳ, nhưng có thể dễ dàng chiến thắng một Trúc Cơ hậu kỳ đại viên mãn như thế, lập tức tạo nên ấn tượng mãnh liệt, đồng thời hóa thành kiêng kỵ, Mạnh Hạo cũng nhận được tôn trọng.

Không ai nói chuyện, mọi người đưa mắt nhìn Mạnh Hạo từ trong sân đấu pháp đi ra, nhìn hắn lúc này hình như còn đang mang theo chút ngại ngùng trở về bên cạnh Trần Phàm.

Trần Phàm trợn mắt há mồm nhìn Mạnh Hạo, sau một hồi lâu mới lộ ra nụ cười rạng rỡ... Dần dần y cười ha hả, tiếng cười phá vỡ yên tĩnh tại nơi đây, nhất thời cuốn lên từng tiếng ồ vang.

- Người này là ai!?

- Lại có thể dùng Trúc Cơ trung kỳ chiến thắng Trúc Cơ đại viên mãn. Loại tu vi này, loại chiến lực này, không phải là hạng người vô danh!

- Đây... đây có thể so với Đạo Tử các tông a!? Thần thông hắn mới dùng kia, ta có chút ấn tượng, như là Thanh Vân Thập Cửu Phách của Thanh La Tông...

Tiếng bàn luận quanh quẩn, Chu Sơn Nhạc tái nhợt mặt, thân hình lảo đảo lùi sau. Gã mạnh mẽ ngẩng đầu nhìn Mạnh Hạo, đây là lần đầu tiên gã nhìn Mạnh Hạo kỹ như thế, thật tình nhìn Mạnh Hạo. Trần Phàm mới là người gã cần chú ý nhất, nhưng hôm nay, trong mắt gã lộ ra oán độc cùng phẫn nộ mãnh liệt.

- Ngươi... ngươi vô sỉ, đê tiện, ngươi lừa gạt!!!

- Rõ ràng ngươi biết tu vi của mình, lại giả bộ yếu thế, lại còn mấy lần cố ý trốn tránh không đánh, chính là vì chờ một lần này!

- Ngươi đê tiện, vô sỉ cực điểm!!!

Trong lúc Chu Cao Sơn nghiến răng nghiến lợi, trung niên họ Lý với sắc mặt tái nhợt đi ra. Nghe tiếng mắng của Chu Cao Sơn, gã cười khổ, ánh mắt nhìn Mạnh Hạo mang theo phức tạp, cũng có oán độc.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com