ZingTruyen.Com

Nga Duc Phong Thien Full

Chương 226: Vô cùng căng thẳng!

- Chuyện gì xảy ra thế? Quên mất, không có tín vật thì các ngươi cũng không được đi vào!

Lúc này khuôn mặt khổng lồ đã khôi phục bình thường, hai mắt đầu tiên là mờ mịt nhưng nhanh chóng thanh tỉnh, sau đó rống lớn.

Lúc này ở trong khe này chỉ còn có mười một người, trong đó ngoại trừ Tử La Lão Tổ, mỹ phụ trung niên ra thì toàn bộ chín người còn lại đều là tu sĩ Kết Đan. Bọn họ cũng không đề ý tới cái khuôn mặt trên cánh cửa lớn kia lắm chuyện nữa, mà khoanh chân ngồi trước cửa mà đả tọa, bọn họ cùng nhắm mắt lại, đồng thời hai tay cũng bấm niệm thần chú, trung tâm của đám người, có một quả nhân sâm đang phiêu phù.

Quả này trong suốt vô cùng, bên trong tựa như được thiên địa tạo hóa, tạo nên một dạng hỗn độn chi ý, theo tu vi chín người lưu chuyển, linh quả có chút biến động, dường như muốn mọc thêm đầu cùng tứ chi.

Tử La Lão Tổ cùng vị mỹ phụ trung niên đứng ở một bên, nhìn quả nhân sâm kia không chớp mắt.

- Lần trước ta đi vào một lần, chỉ có ba mươi tức thời gian thế nhưng lực bài xích lại rất mạnh. Ta dùng toàn bộ thần thức thế nhưng cũng không thể nào phát hiện ra được nơi đó, chỉ có thể hy vọng Bách Linh Thai có thể có chút tác dụng, mặc dù nó còn có chút khiếm khuyết thế nhưng lúc này cũng đủ hy vọng rồi.

Mỹ phụ trung niên nhíu mày, chậm rãi nói.

- Lần này, lão phu sẽ nhập vào cây nhân sâm này, dùng nó để tiến vào thì hẳn cũng có thể giữ vững được một nén nhanh. Vạn sự đều đã trù bị, nếu như bây giờ không thể thành công, thì khi tông chủ và các vị Lão Tổ thức tỉnh thì chỉ có thể đem toàn bộ sự việc ở nơi này bẩm báo mà thôi. Dùng toàn bộ lực lượng của Nam Vực, mới có thể luyện ra được thứ trong truyền thuyết kia, dù sao thì thứ này trừ Vãng Sinh Động ra thì nó chính là hy vọng duy nhất của chúng ra rồi!

Tử La Lão Tổ trầm mặc một lát thản nhiên lên tiếng.

- Nhưng kể từ đó thì không phải sẽ phải phân phối cho các bên sao, chỉ sợ Thanh La Tông ta luyện nhưng người muốn kiếm phần thì lại quá nhiều, e rằng là không đến lượt chúng ta... Ta thì không sao, nhưng ngươi với mấy vị khác, đại nạn cũng sắp tới rồi.

Mỹ phụ trung niên chần chờ một chút, nhìn Tử La Lão Tổ rồi chậm rãi lên tiếng.

- Đúng thế, cho nên lúc này, cho dù có hy sinh mấy tên đệ tử tông môn thì lão phu cũng không thể để thất bại được!

Cái bớt trên mặt Tử La Lão Tổ lại càng thêm đậm màu, vừa đỏ vừa tím, khiến cho lão ta càng thêm vẻ dữ tợn.

Thiên địa xoay vần, không rõ phương hướng, toàn thế giới chỉ là một mảnh đen tối, nhưng rất nhanh mọi thứ trở nên rõ ràng, bóng đêm kia đã biến thành ánh sáng, mặt đất kia cũng biết thành màu đen.

Cây cối trùng điệp, đồi núi không ít, nhấp nhô một mảnh kéo dài, từ xa có thể thấy được một con sông dài, từ hướng dãy núi nhìn đi, thì có thể nghe được âm thanh tiếng nước chảy ồn ào.

Mạnh Hạo vừa xuất hiện, thì hắn nhìn ra được ở nơi này, chung quanh hắn chẳng có tới một bóng người, phóng tầm mắt ra xa thì bốn phía đều trống trải, không hề có một vị tu sĩ nào ở đây.

- Nơi này cũng không nhỏ a...

Mạnh Hạo ngẩng đầu lên nhìn bầu trời, ánh chiều tà chưa hề rơi xuống, nhưng đã có thể nhìn thấy được mặt trời, bầu trời nhuộm dần một màu đỏ, đây là lúc mà trời đất biến ảo giữa ngày và đêm.

Thậm chí có chút mơ hồ, Mạnh Hạo thấy ở trên thiên không kia, dường như khi nhìn chăm chú, sẽ phát hiện ra được cả một mảnh trăng.

- Nhật nguyện luân phiên không ngừng, chính là nơi mà mọi người cần phải tụ tập theo như Tuế Nguyệt tàn cuốn kia.

Hai mắt Mạnh Hạo lóe quang mang, thân hình lao về phía trước, hóa thành một đạo quang mang bắn đi.

- Cái thứ gọi là Bách Linh thai kia, là gì đây...

Trong lòng Mạnh Hạo lúc này có khá nhiều nghi hoặc, bởi vậy việc hắn làm đầu tiên chính là vỗ túi Càn Khôn để lấy Như Ý Ấn ra, truyền linh lực vào, thì trong lòng hắn mới có chút thả lỏng, đồng thời cũng thêm quý trọng cái Như Ý Ấn này.

- Thứ này khó trách có thể được Kháo Sơn Lão Tổ cất dấu bao lâu nay, ở nơi này mà cũng có được truyền tống lực, tuy có chút chậm chạp, nhưng một khi sử dụng thì cũng có thể cường hành thoát ra khỏi thế giới này.

Mạnh Hạo ngẫm nghĩ, sau đó hắn cất Như Ý Ấn đi, thứ này, thực sự là phương pháp bảo mệnh của hắn mà.

- Hứa sư tỷ hẳn là nhận ra được ta rồi, không biết nàng xuất hiện cùng với đám người Thanh La Tông, hay cũng bị phân tán đi nơi khác. Nói chung Thanh La Tông này tuy rằng không phải chỉ tới có một lần, nhưng về sau cũng không biết có thể gặp được hay không.

Nhưng cho dù thế nào thì cũng phải mau chóng tìm thấy Hứa sư tỷ mới được.

Trong mắt Mạnh Hạo lộ ra tinh mang, hắn bỗng nghĩ tới gương mặt cười lạnh của vị nữ tử xinh đẹp bên người Hứa sư tỷ, cả dung nhan tái nhợt của Hứa Thanh nữa.

Trong lòng hắn nghĩ tới sư tỷ, nhưng chân thì vẫn bước đi, tay khẽ nhấc lên, lấy ra một viên ngọc giản, thứ này là lúc trước khi đi vào thì được Tử La Lão Tổ phát cho. Linh thức của hắn tiến vào, xem qua nội dung bên trong rồi hắn thu lại linh thức, đưa tay bóp nát ngọc giản này.

Linh thức tản ra, Mạnh Hạo đẩy tốc độ lên thực nhanh, vừa bay vừa đưa mắt tìm kiếm bóng dáng của Hứa sư tỷ.

Thời gian chậm rãi trôi đi, rất nhanh đã là hoàng hôn, rồi khi sắc trời tối hẳn, mặt trăng đã lên cao, lúc thì bị mây đen che phủ, bốn phía đều biến thành màu đen. Lúc này, Mạnh Hạo đang đứng trên một quả đồi nhỏ, đưa mắt nhìn một mảnh phế tích gần đó.

Đã không còn ánh sáng, cho nên phế tích trông có vẻ mông lung, giống như vô cùng cổ lão, mang theo một vẻ tang thương. Dường như nhiều năm về trước, nơi này là một chốn phồn hoa vậy.

Nhưng hôm nay, hơn một nửa đã bị đất đen phủ lên, không để lộ kiến trúc nhiều lắm, mà cũng bị tàn phá khá nhiều. Trong đêm trăng thanh tĩnh, chỉ có tiếng gió thổi qua phế tích, tạo ra những âm thanh kỳ dị.

Những âm thanh này giống như có vô số người đang rên rỉ, nói những lời mà Mạnh Hạo nghe cũng không hiểu nổi, tan vào cùng một chỗ tạo nên sự quỷ dị trong không gian này.

Ở trước phế tích có dựng một tấm bia đá, bên trên hẳn là đã từng có chữ viết, nhưng bây giờ đã không còn, phía trên chỉ toàn là những vết nứt.

Mạnh Hạo đảo mắt nhìn quanh, đang chuẩn bị rời đi thì hắn khẽ cảm nhận được gì đó, khi ánh trăng dần dần thoát khỏi mây đen, rọi xuống mấy cái khe trên tấm bia đá kia, từ bên trong đó bắt đầu mọc ra những dây leo màu kim sắc, chúng đang chậm rãi duỗi thân đi ra, bọc trong những chiếc lá cây, đó là những quả to bằng ngón cái.

Trái cây cũng chính là một trong những vật mà ngọc giản của Thanh La Tông có đề cập đến, tên là Nguyệt Thạch Quả.

Mạnh Hạo vẫn bình tĩnh, cũng không có đi tới kiểm tra mà khoanh chân ngồi ở đó, lạnh lùng nhìn.

Không lâu sau, từ bên trong khu rừng, đột nhiên có một thân ảnh nháy mắt lao ra, đó là một nam tử trung niên, tu vi Trúc Cơ sơ kỳ, khi gã tiến tới gần tấm bia đá thì cũng nhìn thấy được Nguyệt Thạch Quả cho nên đưa tay ra cầm.

Nhưng khi gã chạm vào thứ quả kia, thì đột nhiên một đạo hàn quang từ tấm bia đá chợt phóng ra, tên nam tử trung niên kia cảm thấy tâm thần chấn động, muốn lùi ngay lại, nhưng không kịp, hàn mang kia đã chia thành mấy đạo mà trực tiếp quét ngang qua.

Từng tiếng nổ truyền ra, gã phun ra từng ngụm máu, thần sắc hoảng sợ, ý đồ muốn chống lại, nhưng chưa kịp làm gì thì toàn thân hắn rung lên bần bật, cái đầu cũng đã bị chém xuống, ngay sau đó, đám dây leo kim sắc kia không ngừng vươn ra, bắt đầu giữ lấy thi thể không đầu kia, một sợi dây đâm vào trong cơ thể hắn bắt đầu hút, chỉ vài tức thời gian thôi mà đan điền của gã đã khô quắt, thi thể héo rũ.

Một màn này đập thẳng vào mắt Mạnh Hạo, hắn vẫn ngồi đó mà đả tọa, nhưng trong hai mắt đầy vẻ suy tư.

- Dây mây này đang nuốt gì đây?

Khi Mạnh Hạo đua mắt nhìn lại, thì ở trước tấm bia đá kia có một thanh niên mặc tử bào đi ra. Tên này có tu vi Trúc Cơ trung kỳ đỉnh phong, cách Trúc Cơ hậu kỳ chỉ có một chút, mà giờ này sắc mặt hắn cũng âm lãnh, bởi trên cánh tay của hắn có không biết bao nhiêu là dây mây, tựa như xúc tua lan tràn khắp nơi, khiến cho gã có cảm giác lành lạnh đáng sợ.

Tên nam tử này, Mạnh Hạo cũng đã gặp qua, gã chính là tu sĩ của Thanh La Tông, hơn nữa còn là một trong mười thiên kiêu trên chiếc la bàn tử sắc kia nữa.

Gã cũng không thèm nhìn thi thể đã khô héo trên mặt đất, mà ngẩng đầu, đưa mắt nhìn về phía chỗ gò đất Mạnh Hạo đang ngồi, trong mắt có chút hàn mang.

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi ở đó, cũng đưa mắt nhìn lại, hai người cách nhau tầm trăm trượng, một thoáng trầm mặc, rồi người thanh niên kia bỗng nhiên lao về phía trước, đạp không mà đi, hướng thẳng về phía Mạnh Hạo mà hóa thành một đạo quang mang, trên tay vẫn quấn những sợi dây mây lủng lẳng kia.

Khi gã lao tới gần thì tay phải vung lên, lập tức bảy tám sợi dây mây tựa như những cây xúc tua vặn vẹo không ngừng, hơn nữa ở phía đầu của nó lại hiện răng nanh như là mãng xà, lao thẳng về phía Mạnh Hạo mà cắn.

Lúc này ở bên trong phiến thiên địa này, cách khu vực trung tâm cũng không xa, sắc mặt Hứa Thanh đang tái nhợt, nhanh chóng bỏ chạy về phía trước, thải vụ dưới chân nàng cũng bị tàn phá, ở phía sau nàng thì vị Triệu sư huynh kia đang ôm nữ nhân họ Tiết, không nhanh không chậm đuổi theo nàng.

- Hứa sư muội, lần trước ngươi có thể bỏ trốn là do vận khí của ngươi tốt, Triệu mỗ lần này cũng nói với Tạ sư huynh, cho nên bất kỳ ai gặp ngươi thì cũng sẽ báo cho ta biết trước tiên.

Ngươi xem, ngươi vừa mới tiến vào đây không mấy canh giờ, thế nhưng không phải là đã bị ta tìm thấy rồi sao.

Thanh niên họ Triệu thần sắc tuấn lãng, lúc này nở nụ cười, thanh âm cứ quanh quẩn bên tai Hứa Thanh, khiến sắc mặt nàng đã tái nhợt, nhưng vẫn cố cắn răng mà triển khai toàn lực bay thật nhanh. Chỉ là tốc độ của nàng có nhanh đến đâu nhưng tên nam tử kia thân là tu sĩ Trúc Cơ thì làm sao nàng có thể tránh được gã đây.

- Hứa sư muội, Triệu sư huynh đã nhìn trúng ngươi chính là duyên số của ngươi, sư tỷ ta đây lúc trước cũng cảm thấy ấm ức như vậy, nhưng hôm nay không phải là tốt lắm sao, còn không mau đáp ứng đi, để chúng ta có thể trở thành hảo tỷ muội như trước kia.

Vị nữ tử kia khẽ cười nói, tùy ý để cho tên họ Triệu ôm mình, vuốt ve không ngừng.

- Sư huynh cũng không muốn làm khó ngươi, chỉ làm muốn lấy đi hồng hoàn của ngươi mà thôi, ta lấy một viên Trúc Cơ Đan để đổi thì đã đủ để trả cho ngươi rồi, nhưng ngươi lại ba bốn lần không chịu, nếu như vậy thì đừng trách sư huynh hôm nay dùng sức nhé.

Tên thanh niên họ Triệu nói xong, lửa nóng trong hai mắt càng thêm mãnh liệt, tay phải nâng lên chỉ về phía trước.

Lập tức một đạo chỉ phong thét gào mà lao đi, rõ ràng có mang theo ý tứ trêu đùa, xượt qua người Hứa Thanh khiến cho quần áo của nàng bị tốc lên, lộ ra khá nhiều da thịt. Thân hình Hứa Thanh khẽ run nhẹ, khóe miệng tràn ra máu tươi, nhưng vẫn cắn chặt răng, lao nhanh về phía trước.

Tên thanh niên họ Triệu kia cười lớn, nhìn ánh lửa, rồi lại đưa một chỉ lên.

Mạnh Hạo cũng đứng lên, bình tĩnh nhìn thanh niên tử bào từ phía xa lao tới, người này lao tới mang theo một luồng gió mạnh bạo, lại còn bảy tám cây dây mây kia tựa như những con mãng xà, lộ ra răng nhọn, lao tới càng ngày càng nhanh.

- Trúc Cơ trung kỳ.

Mạnh Hạo thản nhiên lên tiếng, thần sắc không có nửa điểm biến hóa nào, tuy hắn chỉ là Trúc Cơ sơ kỳ, nhưng bản thân Mạnh Hạo còn là Hoàn Mỹ Trúc Cơ, có được đạo đài hoàn mỹ, mặc dù không có công pháp Trúc Cơ, nhưng khi hắn còn là Ngưng Khí thì có tu luyện Thái Linh Kinh, khiến cho đan hải càng gia tăng diện tích, thậm chí là ở Ngưng Khí tầng mười ba đại viên mãn mới tiến vào Trúc Cơ.

-----o0o-----

Chương 227: Sát cơ!

Hết thảy những thứ đó đều là nội tình của Mạnh Hạo, sau khi nhận được Huyết Tiên truyền thừa tích tụ lại, bộc phát ra ngoài, khiến cho toàn thân tu vi chiến lực của hắn siêu việt hẳn lên, có thể chiến được một trận với Lý Đạo Nhất Trúc Cơ hậu kỳ đỉnh phong của Lý gia. Tuy không thể thắng được nhưng có thể chặt đứt được một tay của đối phương.

Chứ chưa cần nói tới một tên thiên kiêu Trúc Cơ trung kỳ.

Thậm chí Mạnh Hạo chỉ cần bước vào Trúc Cơ trung kỳ, thì hắn có tiến vào các gia tộc, ở trong cảnh giới Trúc Cơ có thể tranh phong với bất kỳ kẻ nào.

Mắt thấy tên thanh niên tử bào của Thanh La Tông đang cười lạnh, mang theo sát cơ tới gần, Mạnh Hạo đứng dậy. Dưới ánh trăng của màn đêm, thần sắc hắn bình thản, nâng lên tay phải, đầu ngón tay khẽ vẩy về phía trước, tùy ý cất bước về phía thanh niên tử bào, khẽ ấn ngón tay tới.

Một chỉ này phóng ra, phong vân bất động, nhưng thanh niên tử bào kia trong chớp mắt bỗng thay đổi sắc mặt, hai mắt của gã co lại nhanh chóng, trên mặt đầy vẻ hoảng sợ vô cùng. Bởi trước mắt chỉ nháy mắt thôi đã biến thành màu đổ, đây không hẳn là ảo giác, mà một dạng hư ảnh do trực giác tạo thành.

Màu đỏ trong đất trời, chỉ là một ngón tay, nhưng lại mang theo chút ánh sáng đầy vẻ tiên diễm, đang dần dần tiến thẳng về phía mình.

Đám dây mây trên tay gã vốn đang dữ tợn khoe răng nanh tựa như muốn tấn công, thì trong nháy mắt đã kêu gào thảm thiết, âm thanh thê lương vô cùng, dần dần cái đầu run rẩy không thôi, khi tới gần Mạnh Hạo vào khoảng mười trượng thì trực tiếp biến thành máu loãng!

Đám máu loãng này cùng rơi xuống, hóa thành một màn mưa máu, trực tiếp đổ lên người tên thanh niên tử bào kia, nói ra thì dài dòng, thế nhưng mọi chuyện chỉ xảy ra trong một tích tắc mà thôi.

Âm thanh kêu gào thê thảm cũng từ trong miệng thanh niên tử bào kia truyền ra, thân thể gã chợt đảo, cũng không thể tiến về phía trước nữa, rất nhanh đã lùi về sau, nhưng lúc này thì Mạnh Hạo cũng động thân rồi.

Hắn khẽ nâng chân lên, đi từng bước từng bước một, chỉ chớp mắt đã đuổi kịp thanh niên kia, tới lúc này, Mạnh Hạo nâng ngón trỏ lên, đật lên màn mưa máu kia.

- Toái!

Nhẹ nhàng phun ra một chữ, âm vang ngập trời.

Màn mưa máu kia tựa như không còn gì nâng đỡ, toàn bộ dây mây trên người thanh niên tử bào kia cũng bị đánh nát, chỉ có một viên kim sắc quả kia, đang lộ ra dao động sinh mệnh, mang theo ý tứ cầu xin tha thứ.

- Ngươi...

Thanh niên tử bào tái nhợt sắc mặt, phun ra máu tươi,trong mắt chỉ còn một mảnh hoảng sợ. Sự sợ hãi này là lần đầu tiên gã cảm nhận được, với một tên thiên kiêu của Thanh La Tông như gã, địa vị trong tông cũng cao quý, ngày thường đấu pháp với người khác cũng chưa bao giờ thất bại. Hơn nữa lại còn dùng tư thế ngạo nghễ mà truy đuổi người khác, nhưng hiện giờ, gã nhìn Mạnh Hạo với vẻ mặt bình thản, thì cảm nhận được nguy cơ sinh tử trước giờ chưa bao giờ có đã xuất hiện.

Trong thời khắc mấu chốt như này, thanh niên tử bào bỗng nhiên nâng tay phải lên, bấm pháp quyết, liên tục đánh về phía trước bảy tám lần, mỗi một chưởng hạ xuống đều có một cỗ dao động tản ra, dần ngưng tụ lại thành một cái đại thủ ấn trước mặt gã, ý đồ ngăn cản Mạnh Hạo đi tới.

Thần sắc Mạnh Hạo vẫn không đổi, ngay khi chưởng ấn của thanh niên kia hạ xuống không ngừng, hắn lập tức mở miệng, phun thẳng lôi vụ ra ngoài, bắt đầu va chạm cùng với đại thủ ấn màu xanh dương kia.

Sắc mặt thanh niên tử bào đại biến, lộ ra vẻ tuyệt vọng, lại muốn tiếp tục bấm pháp quyết, thì Mạnh Hạo đã tới gần sát người, đầu gối hắn nhanh như điện đánh lên, trực tiếp nện thẳng lên bụng của đối phương, khiến cho đầu óc thanh niên tử bào cảm thấy quay cuồng, một nỗi đau nhức khó tả lao lên khiến cho bàn tay gã đang chuẩn bị pháp quyết cũng phải rơi xuống, thân thể cong lại như con tôm.

(chém gió chơi, tác giả viết cùi quá rùi)

Khiến cho toàn thân gã đều cảm thấy đau nhức không thôi, máu tươi cũng dần ngưng tụ lên mặt của gã, khiến cho hình tượng một thanh niên tuấn lãng nay biến thành một kẻ mặt sưng huyết. Gã mở miệng muốn nói cái gì đó, thần sắc sợ hãi, thân thể run rẩy, thực sự thể hiện ra sự sợ hãi với tử vong, có thể thấy được, gã dù có muốn nói cũng nói không nổi.

Nhưng gã cũng còn chưa kịp nói gì thì Mạnh Hạo đã vung tay lên, đầu ngón tay chạm lên mi tâm của đối phương, nhẽ nhàng tạo ra một cái ấn quyết quỷ dị, sau đó ấn mạnh một cái.

Chỉ dưới một nhấn này, một âm thanh bạo tạc vang lên, thân hình thanh niên tử bào kia tựa như một con diều đứt dây, bắn ngược về sau, cũng trong một chớp mắt này, toàn bộ đều ngưng tụ lại vết thương nơi mi tâm kia, máu tươi phun trào không thôi, gã cũng chỉ có thể trơ mắt nhìn một dòng suối bất tận bắn ra, tựa như đang phát tiết vậy. Cho tới khi toàn thân gã tái nhợt, phịch một tiếng đập lên mặt đất, cuối cùng tuyệt khí mà bỏ mình.

Máu tươi của gã phiêu phù trên không, tựa như bị thiêu đốt, cuối cùng biến thành từng làn sương mù, mấy tức thời gian qua đi, cuối cùng ngưng tụ thành một giọt lớn bằng móng tay cái, bay về trong tay Mạnh Hạo.

- Tam đại huyết mạch mới có chút thành tựu, lục đại huyết mạch thì thành chân thân, cửu địa huyết mạch có thể xưng là Huyết Linh Tử, cũng coi như là nhất sát a.

Mạnh Hạo chậm rãi nói, lúc trước hắn thi triển thuật pháp với tên thanh niên tử bào cũng chính là Phệ Linh Kinh.

- Tên này mặc tử bào, hẳn là thiên kiêu của Thanh La Tông, mà có thể trở thành thiên kiêu thì hẳn là huyết mạch cũng có chỗ cường thịnh.

Mạnh Hạo nâng giọt máu yêu diễm kia lên, nhìn ngắm một hồi rồi thu lại, đi tới bên thi thể người kia mà lấy túi trữ vật của gã xuống, sau đó đem kim quả thực vừa rồi còn xin tha kia nhặt lên.

Tử kim quả này nằm trong lòng bàn tay Mạnh Hạo mà run rẩy không ngừng, tựa như là có tính mạng, vẫn không ngừng cầu xin hắn.

- Mạnh mỗ không lưu thứ vô dụng bên người, ngươi có tác dụng gì thì thể hiện cho ta xem đi.

Tay phải hắn vung lên, lập tức quả kia rơi xuống đất, chỉ trong nháy mắt, nó khẽ rung động, rồi không ít dây leo bắt đầu dùng tốc độ cao mà sinh trưởng, chỉ tầm chục lượt hít thở đã biến thành bộ dáng mười trượng, lại có tới mười cây xúc tu, xâm nhập vào trong nền đất... Sau đó nó xuyên qua mặt đất, rồi vờn quanh tứ phía Mạnh Hạo, khiến cho Mạnh Hạo lúc này nhìn có vẻ đáng sợ.

- Vẫn không đủ.

Mạnh Hạo lắc đầu.

Lời này vừa ra, đám xúc tu bốn phía đều rung động, nhưng rất nhanh một sợi đập thẳng xuống thi thể của thanh niên tử bào kia, tựa như có thể chia cắt được, phân thây hắn ra thành hai mảnh.

Mạnh Hạo nhíu mày, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn sau khi đám dây mây cắn nuốt tên thanh niên kia, thì bên trên phiến lá của nó bỗng nhiên hiện ra một đạo phù văn óng ánh, thực là làm cho Mạnh Hạo ngẩn ngơ không thôi.

Không lâu sau, hàng trăm chiếc lá bắt đầu nhú ra khỏi thân cây, đám ký hiệu xuất hiện càng thêm nhiều, sau đó nó tiến dần về phía Mạnh Hạo, rồi dần chồng lên nhau, cuối cùng một quyển diệp thư xuất hiện trước mặt hắn.

Sau khi Mạnh Hạo cầm lên giở qua thì hai mắt lộ ra tinh quang kỳ dị, bởi bên trên thứ này đều cần phải dùng linh thức để xem xét, mà sau khi hắn nhìn kỹ thì hiển nhiên đây là một quyển công pháp.

Tên của nó là Thanh Vân Thập Cửu Phách, thuật pháp này hẳn là thứ mà thanh niên tử bào muốn thi triển để đối phó với Mạnh Hạo.

Chẳng qua cũng không phải là bản đầy đủ, tàn quyển này chỉ có ngũ phách mà thôi, lại còn không trọng vẹn, thiếu vô cùng nhiều khẩu quyết, mà đây cũng không phải là do sở học của thanh niên tử bào không hoàn chỉnh. Hai mắt Mạnh Hạo nheo lại, bàn tay khẽ vuốt ve quyển sách, dùng đạo đài của Hoàn Mỹ Trúc Cơ mà thôi diễn, hơi suy ngẫm một chút liền hiểu ra được đây chỉ là tàn cuốn do năng lực của tử kim đằng này còn chưa đủ.

Chỉ cần như vậy là Mạnh Hạo cũng đã động tâm vô cùng, hắn đưa mắt nhìn đám tử đằng này, thầm nghĩ nếu sau này nó thành thục thì hẳn sẽ bất đồng, sau đó hắn thu hồi cuốn diệp thư này, khẽ gật đầu, một giọt máu bay ra rơi lên bên trên tử đằng, khắc sâu vào bên trong tử kim quả kia. Đây là một dạng thuật pháp sau khi hắn nhận được Huyết Tiên truyền thừa mà có được.

Tử đằng chấn động không ngừng, màu sắc rất nhanh biến thành đỏ sậm, làm cho hơn mười cây xúc tu kia thoạt nhìn đã quỷ dị rồi, hiện giờ còn yêu dị hơn. Chúng vờn quanh bốn phía Mạnh Hạo, lại không ngừng lay động, thậm chí bên trên người nó còn tỏa ra một chút yêu khí, nếu như không nhìn kỹ có khi cũng không thể phát hiện ra được yêu khí này.

Mạnh Hạo đưa mắt nhìn tử đằng, tựa như có suy nghĩ gì đó, sau đó nhìn về bốn phía, rồi nhìn phế tích, sau khi trầm ngâm kiểm tra túi trữ vật một hồi, hắn mới lấy ra từ bên trong bảy tám viên ngọc giản, đảo mắt qua thì hắn bỗng nhiên thấy được một thứ.

Ngọc giản này vô cùng hoàn mỹ, khi linh thức hắn xâm nhập vào thì trong đầu hiện lên một bộ bản đồ, nó là một mảnh dài gấp khúc, trên đó có vô số mảnh trắng xuất hiện, mà đại đa số những điểm trắng đó đang di động,.

Trừ điểm trắng ra thì cũng có hai trăm điểm màu xám cũng đều đang di động không ngừng.

- Những thứ này là...

Mạnh Hạo tựa như nghĩ ra gì đó, sau đó tìm tòi vị trí của bản thân rồi nhìn về phía bản đồ, cách chỗ mình không xa, có ba điểm trắng đang di động rất nhanh, một ở trước, hai ở sau, không giống như phi hành mà là truy kích vậy.

Mạnh Hạo nhíu mày, nội tâm khẽ động, linh thức toàn bộ lao vào bên trong ba quang điểm này, dần dần chúng ngưng lại trước mặt hắn một bức tranh, trong não hắn sẽ nổ nhẹ một tiếng rồi bức tranh hiện ra càng thêm rõ ràng hơn.

Ở trong bức tranh đó, hắn thấy được Hứa Thanh sắc mặt nhợt nhạt, đang cắn chặt môi mà bay về trước.

Trong mắt hắn lộ ra tinh quang, khi nhìn về hai điểm trắng đang đuổi theo nàng thì phát hiện ra vị nữ tử xinh đẹp kia, còn có một tên nam tử họ Triệu đang ôm nàng ta nữa.

Khi thấy một màn này thì một cỗ băng hàn chi ý tràn ngập trong lòng Mạnh Hạo, trong mắt hắn lộ ra lệ mang, đằng điều xung quanh tựa như cảm nhận thấy sát cơ của hắn cũng phóng ra sát khí.

Mạnh Hạo ngẩng đầu, cũng không do dự gì mà bước đi, biến thành một đạo quang mang bay về phía Hứa Thanh, còn ở phía dưới hắn sợi tử đằng kia cũng biến thành màu đỏ, xuyên qua trong lòng đất mà tốc độ không hề chậm chút nào.

-----o0o-----

Chương 228: Vô cùng đơn giản

Triệu Sơn Hà rất đắc ý, ôm người Tiết Vân Thúy, nhìn Hứa Thanh phía trước giống như con nai bàng hoàng đang chạy rất nhanh, trên mặt lộ vẻ tươi cười, xen chút dâm ý, trong lòng rất thỏa mãn.

Khi gã giơ tay lên chỉ, chỉ phong bay ra đến bên người Hứa Thanh, thổi bay quần áo của nàng, khiến cho gã cười đắc chí.

Nhìn bộ dạng kháng cự yếu ớt của Hứa Thanh, Triệu Sơn Hà lại càng thêm hưng phấn, chỉ phong liên tiếp không ngớt, khiến cho quần áo của Hứa Thanh, trong phút chốc đã dần dần bị tàn phá. Khi mà Hứa Thanh ngày càng tuyệt vọng thì cũng là lúc Triệu Sơn Hà ngày càng hưng phấn, hai mắt gã sáng lên.

Hơn nữa ở bên này ả Tiết Vân Thúy kia a dua nịnh hót, thỉnh thoảng lại buông lời độc địa với Hứa Thanh – sắc mặt đã tái nhợt ở phía trước, khiến cho hào quang trong mắt Triệu Sơn Hà càng ngày càng mạnh.

Nhưng gã không vội vàng, gã nghĩ, lúc này Hứa Thanh sẽ không thể vận khí như lần trước, khó có thể tránh khỏi bàn tay của gã, gã muốn hưởng thụ thỏa thích quá trình này. Trong quá trình tìm kiếm sự khoái hoạt cho bản thân, đối phương càng suy yếu, gã lại càng hưng phấn, càng giãy dụa, gã lại càng cuồng dã.

- Hứa Thanh, từ lúc năm đó ngươi bị dẫn vào Thanh La Tông đến nay, ta đã luôn để ý đến ngươi, lại còn truyền lời ra, đem ngươi trở thành vật độc chiếm của ta. Nếu không phải như thế, ngươi cho rằng mấy năm nay, tại sao không có nhiều kẻ mù quáng làm phiền ngươi?

- Nhưng ngươi cứ năm lần bảy lượt cự tuyệt ý tốt của ta, như vậy là đã phụ ta, đừng trách Triệu mỗ ta thủ đoạn độc ác.

Triệu Sơn Hà cười lớn, nếu là ở trong tông môn, gã còn có chút kiêng dè môn quy, ngày thường bị bí bách không thể làm theo ý nguyện, nhưng hôm nay ở chỗ này, gã không còn chút dè chừng nào nữa.

Vả lại bản thân gã là đệ tử hạch tâm của Thanh La Tông, thân phận so với đệ tử nội môn cao hơn một tầng, làm cho gã ở trong hàng đệ tử của Thanh La Tông, có thể hô phong hoán vũ.

Hơn nữa Triệu gia của gã còn có Lão Tổ, nay là trưởng lão của Thanh La Tông, vả lại sau vị Lão Tổ này, mấy trăm năm trước, Triệu gia còn có một vị tổ tông là Nguyên Anh, nay đã bế quan ở trong Thanh La Tông, nhiều năm không ra.

Cũng chính bởi vì vị tổ tông Nguyên Anh năm đó, mới giúp cho Triệu gia bọn họ ở trong Thanh La Tông này, vẫn được coi là thâm căn cố đế, cũng giúp cho Triệu Sơn Hà rõ rãng không có tố chất kinh người nhưng vẫn trở thành đệ tử hạch tâm. Nếu đổi lại là người khác, cuộc đời khác thì cuộc đời này chắc chắn không thể Trúc Cơ, nhưng gã lại sinh ra trong Triệu gia, được Lão Tổ Kết Đan, lấy không ít Trúc Cơ Đan, thêm nữa lại còn tự mình hộ pháp, đem gã cứng rắn nhắc tới Trúc Cơ.

Sau khi đã trở thành tu sĩ Trúc Cơ, Triệu Sơn Hà càng đắc ý hơn, thuở nhỏ gã ở trong tông môn, ngoài mấy người gã không thể trêu trọc ra, có thể nói là muốn gió được gió, muốn mưa được mưa, thậm chí bản thân gã còn là lớn lên ở trong Thanh La Tông.

Toàn bộ Triệu gia, đến đời của gã, tổng cộng được hai con, một người là gã, một người khác là Triệu Bân Võ ở nhánh khác của Triệu gia.

Cũng như gã, Triệu Bân Võ cũng đã trở thành đệ tử hạch tâm, vả lại xét về mặt tư chất, không hề kém so với Triệu Sơn Hà, đã được coi là nhân tài quan trọng của Triệu gia. Những chuyện này Triệu Sơn Hà đều biết rõ, cũng không định tranh đoạt gì, mà là đắm chìm ở bên trong vui thích, nếu như bình thường trong tông môn có nữ đệ tử xinh đẹp, rất ít khi dám kháng cự, vả lại nếu như không ngoài ý muốn, cho dù là cự tuyệt, cũng đều vô dụng.

Mà Lão Tổ đối với việc này, cũng không muốn để ý tới, đã xem đó là việc của kẻ đời sau. Nếu như nữ đệ tử nào có bầu, thì địa vị cũng tất nhiên tùy theo mà nâng lên.

Đủ loại duyên phận, khiến cho Triệu Sơn Hà, ở trong Thanh La Tông giống như một tên hoa hoa công tử quần áo lụa là, cho dù không nổi danh với giới bên ngoài, nhưng trong tông môn, cũng là ác danh có tiếng.

- Ngươi xem, bầu trời đầy sao, thời gian không sai biệt lắm, để cho hai người chúng ta lấy sao thành hoa chúc, dùng nơi này làm nơi động phòng thì sao nhỉ.

Triệu Sơn Hà cười ha ha, tay phải nhấc lên, chỉ về phía trước, chỉ này hóa thành chỉ phong, trực tiếp trúng vào người Hứa Thanh đã mệt mỏi không chịu nổi.

Hứa Thanh thân thể run lên, khóe miệng tràn ra máu tươi, đây là Triệu Sơn Hà đã cẩn thận khống chế linh lực, nếu không một chỉ này, đủ khiến cho Hứa Thanh hương tan ngọc nát.

Trong lúc run rẩy, đám mây dưới chân Hứa Thanh nhất thời tan vỡ, khiến cho thân thể của Hứa Thanh trực tiếp rơi xuống mặt đất, nhưng lại bị Tiết Vân Thúy cất tiếng cười như chuông bạc một phát bắt được, mặc dù rơi xuống đất, nhưng không có cách nào giãy dụa được.

Hứa Thanh sắc mặt tái nhợt, mặc dù dung nhan tiều tụy nhưng trong mắt đã có lãnh ý. Giờ đây nhìn chằm chằm Triệu Sơn Hà vừa đi đến, vừa cởi bỏ quần áo, trong mắt lộ ra vẻ tuyệt vọng, nhưng cũng có chút quyết đoán. Lúc đang muốn cắn lưỡi, thì lại bị Tiết Vân Thúy nhéo cằm.

- Hứa sư muội, như vậy không hay, nếu như ngươi thực sự muốn tự sát, thì hay chờ sau khi Triệu sư huynh sảng khoái, thì hãy tự sát nha.

Tiết Vân Thúy cười nói, thanh âm mềm dẻo, nhưng nội dung lại cực kỳ ác độc.

- Không tệ, không tệ.

Triệu Sơn Hà ha ha cười, tán thưởng nhìn thoáng qua Tiết Vân Thúy, tiến lên sờ vào mặt Tiết Vân Thúy, trên mặt đẹp đẽ của ả dường như lộ ra hào quang, giống như ánh mắt tán thưởng của Triệu Sơn Hà, đối với ả chính là món quà ý nghĩa nhất.

Triệu Sơn Hà cúi đầu nhìn về phía bên này nơi Hứa Thanh đang bị Tiết Vân Thúy đè xuống, căn bản là không thể giãy dụa, ánh mắt gã đảo qua dáng người thướt tha của Hứa Thanh, nở nụ cười.

- Đáng tiếc nếu để ngươi nuốt đan dược, thì sẽ không hưởng thụ lạc thú được khi ngươi giãy dụa, nếu không thật đúng là muốn cho ngươi ăn một viên.

Triệu Sơn Hà nói xong, thì đã cởi xong quần áo của mình.

Hứa Thanh thân mình run run, nước mắt khẽ rơi, nàng không thể giãy dụa, tu vi của Tiết Vân Thúy cao hơn mấy bậc so với nàng, hơn nữa, trên đường trốn chạy đã mệt mỏi không chịu nổi, giờ phút này bị đối phương đè lại, mạng vẫn như bị buộc chặt, căn bản là không thể thoát ra.

Trên mặt của nàng, băng lạnh như đã biến mất, thay vào đó, chỉ còn lại sự tuyệt vọng cùng tiếng cười thảm. Hai mắt nàng dần dần trống rỗng, dường như nhìn thấy Kháo Sơn Tông, thấy được Mạnh Hạo trên Đông phong kia, nghĩ tới năm đó ở Đại Thanh Sơn, nhìn thấy tên thư sinh kia xoay người ném dây.

Nàng còn nhớ rõ, lúc trước lần đầu tiên nhìn Mạnh Hạo thì nàng đã đứng phía sau nhìn thật lâu, nhìn Mạnh Hạo đi tìm dây mây, nhìn hắn đem cuộn dây thừng thả xuống sườn núi, nghe hắn hỏi người dưới vách núi, nói là tiên nhân.

Nàng lúc ấy cảm thấy, tên thư sinh phàm nhân này, rất thú vị, bèn đem hắn mang đi cùng.

Nàng lại càng đang nhớ lại thời điểm trước mắt bao người, Mạnh Hạo giơ cao đan dược, đưa cho nàng...Còn nhớ trước cánh cửa lớn hình mặt người, khi Mạnh Hạo quay đầu lại, thì ánh mắt kia bất chợt gặp phải ánh mắt của nàng.

- Kết thúc rồi...

Hứa Thanh chảy nước mắt, trên mặt nàng lộ ra ý toan tính, thân thể của nàng không thể kìm chế được run rẩy, nàng sợ hãi, nàng cũng có một cảm giác giải thoát, sau khi rời khỏi Kháo Sơn Tông, nàng không có một ngày được hạnh phúc, giờ đây, dường như đã đến lúc kết thúc.

Nàng từ nhỏ đã biết, mình không phải là một cô gái quá thông minh, thậm chí có một số thời điểm rất ngu dốt. Cho nên nàng học che dấu, dùng dung nhan lạnh như băng, dùng lời nói lạnh lùng như không có bất kỳ tình cảm nào, che dấu đi sự thiếu thông minh của mình, làm cho mọi thứ trên thế giới này qua ánh mắt nàng đơn giản đi phần nào.

Nàng không thích sự phức tạp, bởi vì việc quá phức tạp, nàng nghĩ mãi không ra, nàng thích yên tĩnh, thích một người tu hành, nhìn năm tháng trôi qua, nhìn sinh mệnh ngày càng ngắn lại, rồi ghi nhớ kỹ những ký ức tốt đẹp vào trong trí nhớ.

Đây là nàng, Hứa Thanh, bên ngoài thanh thanh lãnh đạm, nội tâm cũng vô cùng đơn giản.

Giờ đây, nàng cố không làm cho mình rơi lệ, cố làm cho mình không phải run sợ. Hai hàng lông mi của nàng run rẩy, hai mắt nhắm nghiền, đối mặt với tên cường thế Triệu Sơn Hà, đối mặt với Thanh La Tông thứ đã khiến nàng phải muộn phiền, nàng – một tu sĩ Ngưng Khí, căn bản là không thể kháng cự, cho dù có chết... thì cũng không thể lay động dù chỉ một chút.

- Nếu không thể phản kháng, thế thì cứ nhắm mắt lại, mà từ từ hưởng thụ nhé. Tỷ tỷ năm đó cũng là như vậy, muốn trách thì trách ngươi không nên thanh cao như thế, muốn trách, thì trách tu vi của ngươi, quá yếu...

Trong phút chốc khi Hứa Thanh nhắm mắt, thì bên tai của nàng truyền đến tiếng cười khe khẽ của Tiết Vân Thúy, thanh âm kia truyền đến một thứ gì đó phức tạp.

Tiếng cười của Triệu Sơn Hà vang vọng, tay phải vung lên hướng ra phía ngoài, lập tức một quầng sáng màu hồng nhạt khuếch trương tản ra, bao phủ phạm vi mười trượng xung quanh. Quầng sáng hồng nhạt này nhấp nháy, khoảnh khắc như đã đem tất cả che dấu vào bên trong, tính cả ba người Hứa Thanh, cũng bị che đậy, khiến cho người ngoài ở nơi này, căn bản là không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì khác thường.

Gần như là trong chớp mắt quầng sáng này xuất hiện đem chỗ này che dấu đi, thì ở trên bầu trời phía xa xa, một đạo cầu vồng giống như thiêu đốt, lấy tốc độ cực nhanh gào thét mà đến. Trong cầu vồng này chính là vẻ mặt lạnh lẽo của Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo đảo mắt tới gần, ánh mắt quét qua mặt đất nơi này, mày nhăn lại. Nơi đây không có gì khác thường, thân mình hắn nhoáng lên một cái, đang định rời đi, bỗng Mạnh Hạo ngừng lại, khi quay đầu nhìn về bốn phía, hai mắt chợt lóe lên, lấy ra ngọc giản, một lúc sau, lập tức phát hiện ở trong đó có ba điểm đại diện cho nhóm người Hứa Thanh, nhưng lại biến mất ở chỗ này.

Nhưng không biến tại sao, một cảm giác bất an, mãnh liệt hiện lên trong lòng Mạnh Hạo, hắn cúi mạnh đầu nhìn về phía mặt đất, tay phải nâng lên, bỗng nhấn một cái xuống phía dưới, một con hỏa long hơn mười trượng ầm ầm mà ra, lao thẳng về phía mặt đất, khiến cho mặt đất trong nháy mắt, ầm ầm chấn động, nhấc lên vô số bụi mù.

Nhưng duy nhất chỉ có một khu vực khoảng mười trượng, lại không hề có bụi đất tràn vào, như vậy, trong lúc bốn phía bụi mù quay cuồng thì nơi này liền trở nên cực kỳ nổi bật.

Cùng lúc đó, tại trong nơi đang được quầng sáng che dấu, Triệu Sơn Hà lộ ra vẻ mặt đắc chí, liếm môi, hai mắt sáng lên, đang muốn lao đến chỗ Hứa Thanh thì đột nhiên, tiếng nổ vang bên ngoài truyền đến, làm cho chân mày gã nhăn lại, khi quay đầu nhìn thì hai mắt gã nhất thời co rút lại.

Không chỉ có gã mà Tiết Vân Thúy kia cũng ngạc nhiên ngẩng đầu, thời điểm nhìn lại thì thần sắc nhất thời biến đổi, nhưng ả phản ứng cực nhanh, theo bản năng lật tay phải, lấy ra một thanh kiếm sắc, đặt lên cổ Hứa Thanh.

Bởi vì bọn chúng nhìn thấy, giờ đây ở bên ngoài kia, có một thanh niên mặc văn sam trông như thư sinh, nhưng ánh mắt lộ ra sát cơ mãnh liệt. Khi tay phải nhấc lên thì ngón tay xuất hiện vết máu, trực tiếp đặt lên trên quầng sáng màu hồng nhạt. Trong chớp mắt một tiếng nổ kinh thiên động địa vang lên, bọn chúng lại nhìn thấy Mạnh Hạo nơi đó há mồm, một mảnh lôi vụ cuồn cuộn lao ra, trực tiếp đánh lên quầng sáng hồng nhạt này.

Tiếng nổ kinh thiên động địa vang vọng, quầng sáng quanh quẩn kia dường như không thể thừa nhận, tại trong nháy mắt này, trực tiếp dập nát nổ bung, tiếng nổ truyền khắp bát phương, khiến cho Hứa Thanh đang ở trong tuyệt vọng, mở ra hai tròng mắt trống rỗng, kinh ngạc nhìn. Giờ đây sau khi quầng sáng vỡ vụn, sát cơ tùy ý, sát khí ngập trời, phía sau cũng có thân ảnh của dây leo đỏ sậm đang điên cuồng lay động.

Thân ảnh kia, như sát tiên đi ra từ trong hoàng tuyền, như ẩn chứa sự điên cuồng và phẫn nộ khó có thể hình dung nổi, một bước chân cũng làm cho gió nổi lên, khiến mặt đất bốn phía rung lên, cảm giác giống như toàn bộ thế giới vừa trải qua một phen khốn đốn.

- Các ngươi...Đáng chết!!!

Đó là thanh âm của Mạnh Hạo, giống như một cỗ phẫn nộ sau khi đạt đến cực hạn, thanh âm truyền ra không phải rít gào, nhưng khi rơi vào tai bất luận kẻ nào cũng giống như thanh âm từ trong hoàng tuyền truyền ra.

- Mạnh Hạo..

Hứa Thanh nở nụ cười, nụ cười kia rất đẹp, không giống như vẻ mặt lạnh như băng thường ngày của nàng, nụ cười này không liên quan tư tình, rất đơn giản.

Sự vui vẻ giản đơn.

-----o0o-----

Chương 229: Ta tự mình tới!

Dây mây đỏ sậm đó như nhiễm phải sự phẫn nộ của Mạnh Hạo, điên cuồng vung vẩy, quất cho hư không phát ra những tiếng ong ong, bụi đất quay cuồng bay lên, như một tầng sương mù bao phủ lấy Mạnh Hạo, khiến bóng hắn trở nên mông lung.

Trường bào văn sinh màu xanh kia nay cũng trở thành màu đất, mái tóc của Mạnh Hạo không gió mà bay, lúc này sự phẫn nộ của hắn đã bốc lên ngút trời, ánh mắt tỏa ra sát cơ mãnh liệt, sát cơ này hoàn toàn khác với những cảm xúc ngày thường của hắn.

Mắt Mạnh Hạo đầy tơ máu, hắn thấy được dáng vẻ bất lực của Hứa sư tỷ, thấy được nụ cười thảm của nàng ban nãy, thấy được khuôn mặt xinh đẹp đã tái nhợt đi, mà nay chỉ mỉm cười một cách đơn giản, nhưng nụ cười ấy đã trở thành toàn bộ thế giới của Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo thích Hứa sư tỷ, đó là tâm tình của người thiếu niên khi nhìn thấy cô gái xinh đẹp, chỉ là thích, rất đơn thuần. Sau đó Kháo Sơn Tông giải tán, chia cách hai bờ xa xăm, cho đến nay khi gặp lại, tất cả mọi chuyện bảy tám năm qua dường như một giấc mộng không dài, cũng không tính là ngắn.

Bảy tám năm trước, nàng là thiếu nữ dù lạnh lùng nhưng vẫn nhận lấy Dưỡng Nhan Đan dưới ánh trăng, bảy tám năm sau, nàng là nữ tử với sắc mặt tái nhợt, nhưng vẫn mỉm cười như trước.

Bảy tám năm trước, ta là tên thư sinh ném hồ lô trên Đại Thanh Sơn, thề nguyền, nàng vĩnh viễn không biết trong hồ lô kia ta đã gửi gắm lời thề nào.

Bảy tám năm sau, ta đứng nơi đây, dấy lên sát khí ngút trời, con đường phía sau không có nhiều hài cốt tu sĩ, nhưng cũng tuyệt đối không ít.

Bảy tám năm...

Đối với phàm nhân thì trong bảy tám năm có lẽ cuộc đời đã chuyển biến, nhưng với tu sĩ thì không là bao. Tuy nhiên tu sĩ cũng tới từ phàm nhân, cho nên bảy tám năm nay, Mạnh Hạo đã không còn là thư sinh năm đó, nhưng đoạn ký ức kia vẫn còn mãi, là niên kỷ mà không thể nào quên.

Mạnh Hạo nhìn Hứa sư tỷ, hắn mỉm cười, nụ cười ấy mang theo sự dịu dàng, mang theo sự vui vẻ khi tha hương gặp cố nhân. Rồi hắn ngẩng đầu lên nhìn tên nam tử họ Triệu lúc này đã buông lỏng trường sam, sắc mặt tái nhợt, toàn thân run rẩy.

Chỉ một ánh mắt mà đã khiến cho Triệu Sơn Hà cảm thấy ánh mắt của Mạnh Hạo như hóa thành hai thanh kiếm sắc bén, trong chớp mắt đâm xuyên thẳng vào đôi mắt gã, đánh vào đầu óc, khiến tinh thần gã chấn động. Hai thanh lợi kiếm ấy còn xuyên qua cơ thịt, mài nhỏ xương cốt gã, đâm vào trong kinh mạch, trực tiếp đánh thẳng tới đạo đài duy nhất trong cơ thể gã.

Đạo đài của gã đầy vết nứt, đó là đạo đài Toái Bàn, nhưng hôm nay đạo đài này rung lên dữ dội như sắp vỡ tung dưới ánh mắt này, cảnh tượng này khiến Triệu Sơn Hà như sắp hồn phi phách tán.

- Vị... vị đạo hữu này. Tại hạ là Triệu Sơn Hà, đệ tử hạch tâm của Thanh La Tông, đạo hữu...

Triệu Sơn Hà run run nói. Gã dù là tên chỉ biết ăn chơi, song không ngốc. Từ khi Mạnh Hạo xuất hiện khiến quầng sáng màu hồng nhạt kia hỏng mất là gã lập tức biết, người này trông có vẻ chỉ là Trúc Cơ sơ kỳ, nhưng quầng sáng của gã là bảo vật chỉ có Trúc Cơ hậu kỳ mới có thể phá được.

Gã lại thấy sát khí trong mắt Mạnh Hạo làm cho gã phải rét lạnh kia, sát khí ấy mãnh liệt tới mức gã chưa từng cảm nhận được từ người kẻ khác một cách rõ ràng đến thế.

- Ngươi cũng họ Triệu, Mạnh mỗ vừa giết một kẻ, tên là Triệu Bân Vũ.

Mạnh Hạo thản nhiên nói, lúc nói hắn cất bước đi tới phía Triệu Sơn Hà. Về phần tên của Triệu Bân Vũ, Mạnh Hạo lấy được túi trữ vật mà trong đó có lệnh bài thân phận nên đương nhiên là biết.

Bước đầu tiên dẫm xuống, ở trong cảm thụ của Triệu Sơn Hà, như dẫm lên khe hở giữa trái tim gã, hóa thành cảm giác khó chịu khó có thể hình dung, như ngực vừa nhói lên một cái thật đau.

Mà đúng lúc này, lời Mạnh Hạo nói rơi vào tai Triệu Sơn Hà như thiên lôi ầm vang, khiến toàn thân gã run rẩy, theo bản năng định lùi ra sau. Nhưng ngay khi gã muốn lùi ra sau, Mạnh Hạo lại quét mắt tới, ánh mắt này như mang theo một loại uy áp khó có thể hình dung, khiến đầu óc Triệu Sơn Hà chấn động, thân thể run lẩy bẩy, lại gần như không di chuyển được. Trong giây lát này, tu vi trong cơ thể gã cũng run run theo gã, dường như đối mặt với Mạnh Hạo thì không đề nổi chút dũng khí nào.

Đây là bị nghiền ép!

Sau khi đạo đài hoàn mỹ của Mạnh Hạo phóng thích toàn bộ, hình thành lực nghiền ép mà nghiền ép tất cả đạo đài Trúc Cơ cùng số lượng!

Đây là một loại bản năng thuộc về Hoàn Mỹ Trúc Cơ, bởi vì Hoàn Mỹ Trúc Cơ có thể tranh giành linh khí với trời đất, nên có thể đàn áp được tất cả Trúc Cơ!

Ngay lúc Triệu Sơn Hà run rẩy, mặt đầy hoảng sợ, Mạnh Hạo lại bước ra bước thứ hai. Bước thứ hai này hạ xuống khiến sắc mặt Triệu Sơn Hà trắng bệch, khóe miệng trào máu tươi, ánh mắt hiện lên vẻ hoảng sợ trước nay chưa từng có.

- Đạo hữu... có... chuyện gì thì... từ từ nói...

Triệu Sơn Hà run rẩy nói, vừa nói ra thì Mạnh Hạo đã bước ra bước thứ ba. Một bước này dẫm xuống khiến tinh thần Triệu Sơn Hà vang ầm một tiếng, gã trực tiếp phun ra một búng máu tươi. Trong giây lát này đạo đài trong cơ thể gã không thể thừa nhận được uy thế từ Mạnh Hạo, trực tiếp vỡ ra một kẽ nứt, khiến cho đạo đài vốn đầy kẽ nứt này lại có thêm một kẽ nứt mới!

Vết nứt này xuyên qua toàn bộ đạo đài, khiến sắc mặt Triệu Sơn Hà cắt không còn giọt máu, ánh mắt đầy tuyệt vọng, run rẩy muốn giãy dụa. Nhưng Mạnh Hạo mặt không chút thay đổi, mà lại bước xuống bước thứ tư với ánh mắt đầy sát khí.

Bước thư tư này khiến đầu óc Triệu Sơn Hà vang lên tiếng động rầm rầm kinh thiên động địa, mà trong chớp mắt này trái tim gã lại như ngừng đập, dường như mọi giác quan đều chậm đi rất nhiều, khiến gã cảm nhận được rõ ràng vết nứt mới có trên đạo đài trong cơ thể kia nhanh chóng lan ra, khiến cho đạo đài trực tiếp vỡ thành năm sáu mảnh!

Đạo đài vỡ rồi!

Ngay khi đạo đài vỡ tan tành, Triệu Sơn Hà rú lên một tiếng kêu thê lương chưa từng có. Gã liên tục phun ra bảy tám ngụm máu, cả người lập tức héo rũ đi một vòng lớn, mồ hôi lạnh chảy xuống đất, mặt gã bụi bại, thân thể khôi phục hành động, nhưng lại như bị đánh cho một cú thật mạnh mà thụt lùi ra sau.

Nhưng gã chưa lùi được quá xa thì Mạnh Hạo đã hạ bước thứ năm xuống, người đã trực tiếp tới gần Triệu Sơn Hà. Hắn nâng đầu gối lên, nhưng vị trí không phải bụng Triệu Sơn Hà, mà là giữa hai chân, hung hăng lên một gối!

Răng rắc!

Loại đau đớn này khiến Triệu Sơn Hà rú ầm lên, còn thảm thiết hơn cả ban nãy, toàn thân gã khom lại, nhưng vừa mới rú lên thì Mạnh Hạo đã giơ tay phải túm lấy cổ Triệu Sơn Hà, khiến tiếng kêu đó bị chẹn trong cổ họng, không thể nào phát ra được.

Gã chỉ có thể phát ra tiếng ô ô, khuôn mặt bị nghẹn tới đỏ tím lên, không thể phát tiết, tiếng kêu không thể ra khỏi miệng, khiến loại đau đớn này lại tăng lên mấy chục lần.

Khiến cho đôi mắt gã trợn tròn lên, lộ ra vẻ điên cuồng cực hạn, thân thể run rẩy không thôi, một loại oán khí sinh ra trong cơn đau nhức này.

-----o0o-----

Chương 230: Nguyệt hạ cố nhân ngôn!

Nhưng gã... không tài nào phản kháng, không còn sức mà giãy, thậm chí ngay cả lời đe dọa uy hiếp cũng không thể nói ra. Lúc này cơ thể gã run rẩy, cơn đau kia khiến Triệu Sơn Hà suy yếu như phàm nhân, mà đạo đài vỡ khiến tu vi gã hoàn toàn mất hết.

- Dừng tay!

Một giọng nói run run truyền ra từ bên cạnh Hứa Thanh, đó là Tiết Vân Thúy. Ả toàn thân run run, sắc mặt trắng bệch, nhưng vẫn dí mũi kiếm trong tay vào cổ Hứa Thanh, dường như chỉ cần đâm vào là có thể xuyên thủng cổ Hứa Thanh.

Ả nhìn Mạnh Hạo, với ả, Mạnh Hạo như hung thần ác sát, thủ đoạn tàn nhẫn của hắn khiến sắc mặt Tiết Vân Thúy không chút máu, tinh thần hoàn toàn suy sụp. Ả thậm chí không dám nhìn vào ánh mắt Mạnh Hạo, mà từ tận đáy lòng ả cảm thấy hối hận vô cùng. Nhưng nay tất cả đã quá muộn, ả chỉ mong đối phương có thể buông tha cho mình.

- Ngươi là Mạnh Hạo phải không, lúc trước ta thường nghe Hứa Thanh nói về Kháo Sơn Tông, nói về ngươi... Chuyện này chỉ là hiểu lầm, ta chỉ muốn rời khỏi nơi đây...

Giọng Tiết Vân Thúy cũng run rẩy, ả nhìn Mạnh Hạo, rõ ràng kiếm ở trong tay ả, mà kẻ sợ lại chính là ả.

- Trước kia ta là một tên thư sinh.

Mạnh Hạo bóp cổ Triệu Sơn Hà, ngẩng đầu liếc Tiết Vân Thúy một cái, thản nhiên nói.

- Từng có một năm, ta đọc được một quyển sách cổ mà nghe nói là truyền từ Đông Thổ Đại Đường, trên có miêu tả đủ mọi cách hành hình, trong đó có một loại, ta nhìn xong mà mấy ngày liền mơ thấy ác mộng.

Mạnh Hạo nhẹ nhàng nói, ánh mắt đầy chán ghét. Hắn giơ tay trái lên nắm lấy ngón tay Triệu Sơn Hà, từng tấc một, cho tới cánh tay, cho tới bắp tay, rồi bả vai, rồi tới thân thể, từng điểm, từng khối vỡ nát!

Loại đau đớn này khiến Triệu Sơn Hà vốn như hôn mê đi, nhưng có Mạnh Hạo ở đây thì gã không cách nào hôn mê được. Cứ thế một nén nhang, Mạnh Hạo bóp mạnh một cái, răng rắc, xương cổ Triệu Sơn Hà vỡ nát.

Từ đầu tới cuối, Triệu Sơn Hà không thể kêu la được gì, kể cả khi chết...

- Ngươi muốn chết thế nào, ta cho ngươi một cơ hội lựa chọn.

Mạnh Hạo buông tay, để mặc thi thể Triệu Sơn Hà ngã xuống đất, hắn quay sang nhìn Tiết Vân Thúy.

Sắc mặt Tiết Vân Thúy lại càng trắng bệch ra như người chết, thân thể run rẩy, ngay cả bàn tay cầm kiếm cũng run run. Ả nhìn Mạnh Hạo mà sự sợ hãi trong lòng đã đạt tới cực hạn, trở thành trận ác mộng ghê gớm nhất trong cuộc đời ả.

- Ngươi... Ngươi đừng có ép ta!!

Tiết Vân Thúy hét ầm lên, nhưng ả vừa hét lên như vậy thì mặt đất dưới chân ả lập tức nứt vỡ ra. Một chiếc dây mây màu đỏ sậm lập tức lao ra, quấn quanh người Tiết Vân Thúy, khiến ả còn chưa kịp vung kiếm thì cả người đã bị cuốn lùi ra sau bảy tám trượng, bị vung vẩy giữa không trung, lại khiến những dây mây khác kéo tới, cùng mở cái miệng to vờn quanh người Tiết Vân Thúy, giống như đang chảy nước miếng, chờ mệnh lệnh của Mạnh Hạo là sẽ cắn chết ả.

- Đừng giết ả...

Hứa Thanh giãy dụa đứng lên, nhìn Mạnh Hạo, khẽ nói.

- Ta muốn tự mình làm, bởi vì nhiều năm trước ta đã muốn cắt đầu lưỡi ả.

Hứa Thanh nghiến răng nghiến lợi, nhặt thanh kiếm của Tiết Vân Thúy rơi trên mặt đất lên, lúc quay lại thì dây mây quấn lấy Tiết Vân Thúy kia đã đưa ả tới trước mặt Hứa Thanh.

- Hứa sư muội... Ta...

Tiết Vân Thúy run rẩy nhìn Hứa Thanh, vội cầu xin.

Hứa Thanh sắc mặt lạnh như băng, nàng cầm kiếm đâm thẳng vào miệng Tiết Vân Thúy, chậm rãi quấy lên. Tiếng kêu thảm thiết của Tiết Vân Thúy vang lên.

- Nếu không thể phản kháng thì cứ nhắm mắt mà hưởng thụ cho đã đi nhé, ta có lời vẫn luôn muốn nói cho ngươi, ngươi mới là tiện nhân!

Hứa Thanh tới gần Tiết Vân Thúy, nhỏ giọng thì thầm vào tai ả, mà thanh kiếm trong tay vẫn đang chậm rãi quấy. Cho tới hơn mười hơi thở sau, Tiết Vân Thúy dần không giãy dụa nổi nữa thì nàng mới đâm sâu vào.

Hứa Thanh nhìn Tiết Vân Thúy, chậm rãi đâm kiếm vào, cho tới khi hoàn toàn xuyên qua đầu Tiết Vân Thúy, thế mới mặt mày tái nhợt lùi ra sau vài bước, ngơ ngẩn nhìn Tiết Vân Thúy khí tuyệt bỏ mình, im lặng không nói gì.

Mạnh Hạo nhìn Hứa sư tỷ, đi tới bên cạnh nàng, ngồi xuống. Về phần thi thể Tiết Vân Thúy thì đám dây mây bổ nhào tới, kéo thẳng vào trong lòng đất.

Lúc này trăng sáng treo cao, bốn phía yên tĩnh. Dao động đấu pháp nơi đây không tạo nên bất cứ sự chú ý nào, dù sao nơi được gọi là phúc địa này thật sự không hề nhỏ.

- Lần đầu?

Ánh trăng chiếu rọi bóng dáng Mạnh Hạo và Hứa Thanh, dường như muốn làm bóng của bọn họ chồng lên nhau.

Hứa Thanh trầm mặc một lát rồi gật đầu.

- Lần đầu giết người, lòng ta cũng phức tạp rất lâu.

Mạnh Hạo nhẹ giọng nói. Hắn nhìn vị Hứa sư tỷ trước mặt, từng cảnh tượng khi còn ở Kháo Sơn Tông dần hiện lên trong đầu.

Lúc này có làn gió thổi tới, xua tan mùi máu tanh nồng nơi đây, lại thổi tung mái tóc Hứa Thanh, phất lên khuôn mặt Mạnh Hạo, không biết là quấn lấy lông tơ trên mặt, hay là lòng gợn sóng.

- Là sau khi tông môn giải tán?

Hứa Thanh quay đầu lại nhìn Mạnh Hạo, khuôn mặt nàng dù tái nhợt nhưng vẫn tồn tại vẻ mỹ lệ khiến Mạnh Hạo phải ngưng mắt nhìn.

Mạnh Hạo vẫn nhớ năm đó khi tiễn Hứa sư tỷ về Đông Phong, hắn từng nhìn bóng nàng bước dần xa và nghĩ rằng, nếu có thể cưới nàng làm thê tử thì cũng không tồi.

Chỉ là hồi ức này đã cách mấy năm, nay nhìn lại thì dường như đã rất xa, đó chẳng qua chỉ là tâm tính thiếu niên, nói không rõ.

- Là lúc ở trong tông môn.

Mạnh Hạo cười đáp, hắn rất thả lỏng, dù đây tại nơi nguy hiểm thì cả người vẫn trầm tĩnh, dường như về tới Kháo Sơn Tông, về tới Đông Phong dưới ánh trăng năm đó.

- A?

Hứa Thanh sửng sốt, ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo. Lúc này dường như nàng cũng quên dùng vẻ lạnh lùng che dấu, mà để lộ ra bản tâm mình.

Trong mắt Mạnh Hạo, vẻ ngơ ngác này lại đẹp đẽ biết bao, hoàn toàn khác hẳn với Hứa sư tỷ trong trí nhớ của hắn. Trong trí nhớ nàng luôn lạnh lẽo không thể chạm tới, nhưng nay vẻ ngơ ngác này lại vô cùng thân thiết.

Mạnh Hạo mỉm cười.

- Ta đột nhiên cảm thấy trước kia chưa từng hiểu sư tỷ.

Mạnh Hạo cười nhìn người con gái trước mặt. Hắn nay đã không còn là tên thư sinh năm đó, trải qua không ít chuyện, tuổi cũng tăng lên, cho dù là lịch duyệt hay tâm trí thì Mạnh Hạo đều đã trưởng thành quá nhiều, giờ phút này há lại không nhìn ra vẻ lạnh lùng của Hứa Thanh từ đầu tới cuối đều là cố ý làm ra.

Lúc này ánh mắt Mạnh Hạo đảo qua người Hứa sư tỷ, xuyên qua y phục bị rách này thấy được da thịt trắng nõn nà. Đây không phải lần đầu hắn nhìn một nữ tử như vậy, nhưng không biết vì sao lúc nhìn Sở Ngọc Yên thì hắn có thể bình tĩnh, nhưng nay nhìn Hứa sư tỷ mà đôi mắt hắn dần lộ ra chút khác thường.

Ánh mắt Hứa sư tỷ với Mạnh Hạo chạm nhau, nàng lập tức quay đi, trái tim đập thình thịch, khuôn mặt đỏ bừng, nhưng lại giả vờ như không có chuyện gì, chỉ là nàng nắm chặt lấy góc áo, như thế cũng cho thấy nàng nay đang rất khẩn trương.

Mạnh Hạo vội ho một tiếng, vỗ túi Càn Khôn lấy ra một bộ y phục choàng lên vai Hứa sư tỷ.

-----o0o-----

Chương 231: Nguyệt hạ cố nhân ngôn!(2)

Hứa sư tỷ không nói gì, để cho Mạnh Hạo choàng áo lên người mình, nàng ngẩng đầu lên nhìn trăng tròn bên trên. Dưới ánh trăng, Mạnh Hạo có thể nhìn thấy lông tơ rất nhỏ trên mặt Hứa sư tỷ, còn có dung nhan vô cùng mịn màng kia.

- Lúc ở tông môn mà ngươi đã giết người rồi? Ai?

Hứa sư tỷ giả vờ như không thấy ánh mắt của Mạnh Hạo, nhưng mặt lại càng đỏ hơn, đột ngột hỏi.

- Một tên đệ tử ngoại môn họ Triệu, định cướp động phủ mà sư tỷ cho ta.

Mạnh Hạo nghĩ tới vị Triệu sư huynh chết thảm dưới gương đồng.

- Ngươi cũng thật to gan, dám giết người ngay trong tông môn.

Hứa sư tỷ quay đầu, thôi không ngắm trăng nữa mà nhìn Mạnh Hạo, nghiêm túc nói. Bộ dáng nghiêm túc ấy nhìn như lại lạnh lùng như cũ, nhưng thực tế Mạnh Hạo lại nhìn ra dưới dáng vẻ lạnh lùng đó là một tính cách đơn giản và ngốc nghếch.

- Cái đó... ta nhớ là hình như không chỉ giết một...

Mạnh Hạo vội ho một tiếng.

- A?

Hứa sư tỷ lại ngây người ra, sau một lúc lâu nói không ra lời, dường như đây là lần đầu tiên biết Mạnh Hạo vậy. Nàng cẩn thận đánh giá hắn vài lần.

- Sau đó thành thói quen?

Hứa sư tỷ nghĩ nghĩ, lại hỏi, xong lại vội vàng bổ sung một câu.

- Ý của ta là, giết nhiều lần, như vậy lòng không phức tạp nữa?

- Không nói chuyện này nữa.

Mạnh Hạo đột nhiên cảm thấy Hứa sư tỷ rất hiếu kỳ về vấn đề này, lại cảm thấy dưới ánh trăng như thế này, cô nam quả nữ lại đi nói về chuyện giết người thì chẳng hài hòa chút nào, vì thế hắn chuyển đề tài.

- Ừ.

Hứa sư tỷ gật đầu, nhìn Mạnh Hạo, tính cách ẩn dấu sau vẻ lạnh lùng kia lúc này bỗng trở nên đơn giản vô cùng.

- Ta cho sư tỷ xem một thứ.

Mạnh Hạo vỗ tay vào túi Càn Khôn, lập tức lấy ra một viên Dưỡng Nhan Đan, cười đưa cho Hứa sư tỷ.

Nhìn thấy viên Dưỡng Nhan Đan này, Hứa Thanh giật mình, nàng nhìn rồi nhìn, chậm rãi giơ tay lên cầm Dưỡng Nhan Đan, nhắm mắt lại.

Không biết nàng đang suy nghĩ điều gì trong lòng, một lát sau nàng mở mắt ra, nhìn Mạnh Hạo một lúc lâu.

Đây là lần thứ ba Mạnh Hạo đưa cho nàng Dưỡng Nhan Đan.

Hứa Thanh im lặng cất Dưỡng Nhan Đan đi, nhẹ giọng nói.

- Mấy năm trước, ta nghe nói Triệu quốc... biến mất.

Mạnh Hạo thở dài, đem những chuyện ở Triệu quốc có liên quan tới Kháo Sơn Lão Tổ nói cho Hứa Thanh. Dưới ánh trắng, Hứa Thanh chăm chú lắng nghe, khi nghe nói Kháo Sơn Lão Tổ là một con ác quy rất lớn thì nàng mắt tròn xoe, lộ ra vẻ không thể tin tưởng nổi. Hứa sư tỷ như vậy ở trong mắt Mạnh Hạo trông thật xinh đẹp, khiến hắn ngừng lại.

Hứa Thanh thấy Mạnh Hạo đột nhiên không nói gì, nhìn lại thì ánh mắt hai người chạm nhau, nàng theo bản năng né tránh, nghiêng đầu nhìn về phía xa xa, trái tim đập thình thịch. Đây là một loại cảm giác kỳ lạ khiến nàng cảm thấy khẩn trương, đồng thời cũng có cảm xúc không nói nên lời. Nàng có thể khẳng định rằng nàng không ghét cảm xúc này, ngược lại có phần yêu thích.

- Ta đã gặp Trần sư huynh vài lần... Nơi đây là một phúc địa thượng cổ... A đúng rồi, tu vi của ngươi sao đã đến Trúc Cơ rồi...

Hứa sư tỷ theo tiềm thức hỏi, ngay cả mình đang nói gì cũng không biết. Mạnh Hạo nhìn Hứa sư tỷ như vậy, mỉm cười đầy nhu hòa.

- Vậy Triệu Sơn Hà kia là chuyện gì xảy ra?

Mạnh Hạo mở miệng.

- Gã là đệ tử hạch tâm của Thanh La Tông, gia tộc đã ăn sâu bén rễ trong tông môn, là kẻ đê tiện vô sỉ, dùng Trúc Cơ Đan làm mồi nhử, mấy năm nay cưỡng bức không ít nữ đệ tử...

Nghe hỏi vậy, ánh mắt Hứa Thanh đầy chán ghét.

- Trúc Cơ Đan...

Mạnh Hạo nhìn thoáng qua Hứa sư tỷ, hắn đã sớm nhìn ra Hứa Thanh đã là Ngưng Khí tầng chín đại viên mãn, chỉ cần có Trúc Cơ Đan là có thể bế quan Trúc Cơ bất cứ lúc nào.

- Viên đan này trân quý vô cùng, cho dù đệ tử nội môn muốn đạt được cũng khó, nếu không có trưởng bối trợ giúp thì phải có cống hiến đặc thù với tông môn, hoặc tư chất vô cùng tốt.

Lần trước Trịnh sư tổ dẫn ta tới Thanh La Tông rồi là không để ý tới ta nữa, bởi tính tình ta tương tự với một vị tiền bối Kết Đan nên lão nhân gia thu ta làm đệ tử. Sư tôn vốn đáp ứng sẽ cho ta một viên, nhưng nhiều năm trước ra ngoài rồi mãi không thấy quay về, tông môn đều đồn rằng bà đã ngã xuống...

Hứa Thanh nói xong, sắc mặt có phần ảm đạm.

Mạnh Hạo vỗ túi càn khôn, lập tức ba viên Trúc Cơ Đan xuất hiện trong tay hắn, hắn đưa đến trước mặt Hứa Thanh.

- Ta có Trúc Cơ Đan.

Hứa Thanh ngừng lại, kinh ngạc nhìn ba viên Trúc Cơ Đan mà Mạnh Hạo đưa cho mình, ngẩn ra đó. Hiển nhiên nàng không thể ngờ rằng Mạnh Hạo chẳng những có Trúc Cơ Đan, mà còn một lần lấy ra cả ba viên. Ba viên đan này mà để ở Thanh La Tông thì cũng khiến không ít đệ tử phải điên cuồng.

- Những viên này...

Hứa Thanh hô hấp dồn dập, ngực phập phồng, nhất là khi thấy được ấn ký trên ba viên đan đó thì nàng càng mở to mắt.

- Lại do Đan Quỷ đại sư luyện chế.

- Nay ta chỉ còn ba viên, nếu không đủ thì chờ rời khỏi đây ta lại lấy ra thêm cho sư tỷ.

Mạnh Hạo cười nói, đem ba viên Trúc Cơ Đan mà kẻ khác coi là trân quý không gì bì nổi đặt vào tay Hứa Thanh.

- Đủ rồi, đủ rồi... Một... Hai viên là đủ rồi.

Hứa Thanh đang định nói gì đó, nhưng Mạnh Hạo đã khép bàn tay đang cầm Trúc Cơ Đan của nàng lại.

- Với ta viên đan này đã là vô dụng, sư tỷ cứ cầm lấy, nếu cần thì ta sẽ hộ pháp cho sư tỷ.

- Trừ phi là Ngưng Khí tầng chín đã mấy chục năm, chuẩn bị kỹ lưỡng, thậm chí cũng rèn luyện thân thể, nếu không thì chung quy cũng cần ít nhất là mấy tháng mới làm được. Nơi đây không thích hợp để Trúc Cơ, chờ trở lại tông môn rồi ta sẽ tìm nơi để đột phá sau.

Hứa Thanh im lặng một lát, rồi ngẩng đầu nhìn Mạnh Hạo.

- Nơi đây không thích hợp ở lâu, Mạnh Hạo ngươi ở đây thì phải cẩn thận. Dù sao Thanh La Tông đã phát hiện ra nơi này từ rất sớm, nhưng vẫn không thể mở ra, cho đến mấy ngày trước tìm được một tấm cổ đồ.

Lấy cổ đồ là có thể chân chính mở ra khu vực này. Nơi đây đã từng là phúc địa thượng cổ, nhưng trải qua trận đại biến năm xưa, nó đã thành tử địa.

Nghe nói là có liên quan tới hung linh thượng cổ, mà linh này cụ thể là gì thì ta không biết. Trong Thanh La Tông cũng có rất nhiều lời đồn, lại triệu tập tán tu Trúc Cơ, nhưng mục đích không phải là lấy vật phẩm gì, mà là để hình thành Bách Linh Đài!

Với đệ tử nội môn thì đây không phải bí mật gì, ngay cả ngoại tông cũng biết điều này, nhưng sẽ không để cho tán tu biết. Nếu tán tu mà biết thì sẽ chẳng có mấy ai đồng ý.

Bách Linh Đài, nói thì đơn giản, chính là trăm tòa đạo đài khác nhau do tu hành công pháp khác nhau tạo ra, những đạo đài này ngưng tụ cùng nhau, dùng thủ pháp đặc thù luyện chế là có thể hình thành Bách Linh Đài.

Còn về mục đích của Thanh La Tông khi luyện chế Bách Linh Đài này thì là tuyệt mật, ta dù là đệ tử nội môn cũng không biết được. Phỏng chừng cũng chỉ có hai ba đệ tử hạch tâm là biết được chút ít.

Hứa Thanh nhanh chóng nói hết về những gì nàng biết xung quanh chuyện này.

-----o0o-----

Chương 232: Ngăn trở!!

Ngay khi Hứa Thanh nói xong, Mạnh Hạo chớp động ánh mắt. Đúng lúc đó, ở khu vực xa xa nơi mà không nhìn tới, bỗng nhiên có tiếng nổ kinh thiên động địa vang lên.

Theo tiếng động này xuất hiện, toàn bộ mặt đất trong phúc địa này lập tức rung chuyển dữ dội. Cùng lúc đó, một lực hút mạnh tới khó có thể hình dung truyền ra tại khắp cả vùng đất, khiến cho ánh mắt Mạnh Hạo chợt lóe. Hắn lập tức phát hiện đạo đài trong cơ thể lại xuất hiện chấn động, dường như sắp bị lực hút nào kéo ra ngoài cơ thể.

Mạnh Hạo biến sắc, vội vận chuyển tu vi. Ngay tức khắc ba tòa đạo đài hoàn mỹ trong cơ thể hắn phát ra tu vi lực mạnh mẽ, vận chuyển toàn thân chống cực lực hút tới từ mặt đất.

Mà Hứa Thanh thì không bị ảnh hưởng chút nào, lúc này đang lo lắng nhìn Mạnh Hạo.

Tiếng nổ ầm vang khắp thiên địa, lúc này không chỉ Mạnh Hạo như vậy, mà tất cả tán tu Trúc Cơ trong phúc địa này đều chấn động tâm thần, cho dù là đang làm chuyện gì thì đều không chút do dự mà khoanh chân ngồi xuống.

Nhưng vẫn liên tục có tán tu Trúc Cơ nổ bung toàn thân, máu thịt văng tung tóe. Mà đạo đài của bọn họ lại hoàn chỉnh một cách quỷ dị, bị lực hút này kéo thẳng tới chỗ truyền ra tiếng nổ.

Ở chỗ vang lên tiếng nổ kia vốn là một mảnh núi non, nhưng hôm nay lại bị người ta dùng đại pháp lực mài bằng, khiến cho nơi đây xuất hiện một hố lõm xuống. Bên trong chỗ lõm đó có một bãi đá màu đen.

Thoạt trông đây như một tòa bảo tháp chưa được xây xong, lúc này đã xuất hiện ba tầng, từ bốn phương tám hướng, những tòa đạo đài của tu sĩ bị hút tới, đều rơi vào trong bảo tháp màu đen này. Tháp ấy lại lấy tốc độ mà mắt thường có thể thấy rõ mọc lên tầng thứ tư!

Cho đến khi tầng thứ tư hoàn toàn chân thật, lực hút này mới suy yếu đi, cho đến khi nó hoàn toàn tiêu tán thì trong phúc địa này đã có hơn hai mươi tán tu bỏ mình.

Cảnh này xảy ra đột ngột, lập tức khiến tất cả tán tu hoảng sợ, nhưng nơi này như một lao tù, bọn họ có tìm kiếm thế nào cũng không tìm thấy đường ra.

Mà khu vực truyền tới lực hút và vang lên tiếng nổ thì lúc này bị cả nghìn tên đệ tử Thanh La Tông bao quanh, khoanh chân ngồi bốn phía, không ngừng niệm lấy đủ loại kinh văn kỳ dị. Thậm chí thời gian trôi dần đi, đám đệ tử lúc trước phân tán truyền vào nơi đây cũng đã không ngừng tới.

Mạnh Hạo mở mắt ra, ánh mắt lóe lên u quang, hắn nhìn về phía nơi nổ vang và phát ra lực hút. Đạo đài trong cơ thể hắn dần bình ổn lại, dù sao hắn cũng là Hoàn Mỹ Trúc Cơ, đạo đài cũng là hoàn mỹ nên lực hút này với hắn dù không nhỏ, nhưng còn xa mới có thể lay động được.

- Nơi đó là nơi tập trung của đệ tử Thanh La Tông, trước khi đến đệ tử Thanh La Tông đã biết rõ, bước vào đây rồi liền nhanh chóng chạy tới đó tập trung lại. Ở đó niệm tụng một đoạn kinh văn, chuyện này ta cũng không rõ nguyên nhân là gì.

Hứa Thanh thấy sắc mặt Mạnh Hạo hơi tái nhợt, nàng lo lắng nói.

- Ta biết một đường ra ở nơi đây, dù sao tính ra ta cũng tới đây hai lần, ta sẽ dẫn ngươi tới chỗ đó. Ngươi hãy mau rời đi, nơi này không thể ở lâu.

Mạnh Hạo không nói gì, hắn đứng dậy nhìn về phía truyền ra lực hút, một lúc sau hắn lắc đầu.

- Lực hút này không có ảnh hưởng lớn với ta, ta có phương pháp rời khỏi nơi này, nhưng sư tỷ...

Mạnh Hạo quay đầu nhìn Hứa sư tỷ.

- Nơi đây nếu không xuất hiện lực hút thì thôi, một khi xuất hiện sợ là tất cả tán tu Trúc Cơ đều thấy quỷ dị, tất sẽ tìm kiếm đệ tử Thanh La Tông, dùng tất cả thủ đoạn để tra hỏi tới cùng. Mà đường ra kia, nếu sư tỷ biết thì người khác cũng biết, mấy lão già Thanh La Tông kia sẽ không phạm sai lầm này.

- Đã lâu không gặp, vốn tưởng chúng ta sẽ có thời gian ở cùng nhau hơn. Nhưng hôm nay không được rồi, ta đưa sư tỷ tới nơi Thanh La Tông tập kết, sư tỷ ở đó sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Mạnh Hạo nhìn Hứa Thanh, nhìn vị sư tỷ trong trí nhớ này, nhẹ giọng nói.

- Ngươi thật sự có phương pháp rời đi?

Hứa Thanh chăm chú hỏi.

- Thật sự là có.

Mạnh Hạo cũng trả lời một cách nghiêm túc.

Hứa Thanh im lặng nhìn Mạnh Hạo, định nói gì thêm nhưng Mạnh Hạo đã bước đến, ôm lấy vòng eo mềm mại của Hứa sư tỷ, mang theo nàng trực tiếp bay lên, vọt tới phía xa.

Gió lớn ào tới nhưng lại bị tu vi lực của Mạnh Hạo ngăn cản, khiến cho Hứa sư tỷ không bị gió quật vào mặt và người. Bị Mạnh Hạo ôm như vậy, gò má nàng lại đỏ lên.

Mấy sợi tóc đen quấn lấy khuôn mặt Mạnh Hạo, mang theo mùi thơm của nữ tử làm cho người ta khó có thể quên. Dọc đường đi Hứa Thanh không nói gì, nàng dẫu từng là sư tỷ, nhưng hôm nay ở trước mặt nàng, Mạnh Hạo đã không còn là vị tiểu sư đệ gầy yếu năm đó, hắn đã là tu sĩ Trúc Cơ, có thể giết chết Triệu Sơn Hà, mà hiển nhiên mấy năm nay đã trải qua nhiều thứ không tầm thường.

Khi hương thơm từ tóc truyền vào mũi Mạnh Hạo, khí tức trên người hắn cũng ùa vào lòng Hứa Thanh, khí tức ấy khiến nàng cảm thấy rất an toàn, đó là cảm giác của nhà.

Nàng bỗng nhớ tới năm đó ở Đại Thanh Sơn, khi Mạnh Hạo vẫn là thư sinh, cũng bị nàng mang theo như vậy từ Đại Thanh Sơn tới Kháo Sơn Tông.

Nghĩ đến đây, ánh mắt Hứa Thanh hiện lên ý cười, nàng ngẩng đầu lên nhìn gò má Mạnh Hạo, cứ nhìn như vậy, dường như thời gian cũng trôi chậm lại.

Nàng không hiểu đây có phải là tình yêu hay không, chẳng qua lúc này cảm thấy rất yên bình, Mạnh Hạo giống như đệ đệ của nàng.

- Ngươi trưởng thành rồi.

Hứa Thanh không biết vì sao mà mình lại đột nhiên nói ra một câu như vậy.

Nghe thấy câu này, Mạnh Hạo đang bay bỗng ngừng lại, cúi đầu cười khổ, nhìn vị Hứa sư tỷ đang tỏ ra lạnh lùng, làm bộ như không có chuyện gì xảy ra.

- Hình như sư tỷ cũng đâu lớn hơn ta là bao...

Mạnh Hạo ho khan vài tiếng.

- Hơn năm tuổi, ta là sư tỷ của ngươi!

Hứa Thanh nghiêm túc nói.

- Cũng đâu có hơn gì lắm...

Mạnh Hạo cười nói, thấy Hứa Thanh trừng mắt thì vội vàng nói thêm một câu.

- Được rồi được rồi, ta đâu có nói người không phải là sư tỷ đâu.

Thời gian trôi qua, cũng chỉ thời gian một nén nhang, bỗng nhiên phía trước hai người có bảy tám cây cầu vồng gào thét vượt qua. Nhưng bay đi chưa được bao xa thì cả đám dừng lại, chuyển mắt nhìn Mạnh Hạo và Hứa Thanh.

- Tu vi Ngưng Khí... Ả là đệ tử Thanh La Tông!

- Chắc chắn rồi, cuối cùng cũng tìm được một đệ tử của Thanh La Tông!

Bảy tám tu sĩ kia đều là Trúc Cơ sơ kỳ, ai nấy đều tỏ ra hung ác, ánh mắt chuyển khỏi Hứa Thanh, quay sang nhìn Mạnh Hạo.

- Đạo hữu, cho dù ngươi lấy được tin tức gì từ ả này, ngươi có thể không nói nhưng bọn ta muốn bắt ả.

Trong bảy tám người này, một nam tử trung niên mặc áo lam lạnh lùng nhìn Mạnh Hạo, quả quyết nói, tỏ ra nếu Mạnh Hạo không đồng ý là sẽ ra tay.

Những người bên cạnh y cũng ánh mắt bất thiện, lúc đầu lực hút mới xuất hiện khiến bọn họ kinh hãi, lúc này vội vàng tìm kẻ lạc đàn của Thanh La Tông để tra hỏi đáp án.

-----o0o-----

Chương 233: Ngăn trở!!(2)

Trước mắt đã thấy được thì bọn họ không thể buông tha.

Hứa Thanh hô hấp dồn dập, theo bản năng níu lấy y phục Mạnh Hạo. Với nàng, bảy tám người trước mặt này đều là tu sĩ Trúc Cơ cao cao tại thượng, với tu vi của nàng, cho dù một tên cũng không thể chống cự được.

- Cút!

Mạnh Hạo thản nhiên nói, hắn cũng chẳng thèm tạm dừng mà bay thẳng tới phía bảy tám người này. Hứa Thanh lại càng khẩn trương hơn, tuy nàng đã thấy Mạnh Hạo ra tay với Triệu Sơn Hà như thế nào, nhưng trước mặt có tới bảy tám người, nàng không khỏi lo lắng.

Trung niên áo lam kia nghe Mạnh Hạo nói vậy thì bật cười, nhưng mắt lại lộ ra sát khí. Theo y thấy thì Mạnh Hạo này cũng Trúc Cơ sơ kỳ như mình, nhưng nơi y có tất cả tám người, mà đối phương lại chỉ có một, trận chiến này căn bản không cần đánh, nhưng đối phương lại dám cuồng ngôn như thế.

Chẳng những y bật cười, mà bảy tên còn lại cũng cười rộ lên, với bọn họ thì Mạnh Hạo đúng là kẻ nói khoác không biết ngượng.

Nhưng ngay khi tên trung niên áo lam này giơ tay lên định kháp quyết, bảy người bên cạnh cũng đều lấy pháp bảo ra, thì Mạnh Hạo há miệng phun ra, ngay tức khắc lôi vụ rầm rầm bay ra với tốc độ cực nhanh. Tám người kia còn chưa kịp phản ứng thì đã bị lôi vụ bao phủ. Cùng lúc đó, mặt đất nứt ra, hơn mười cây dây mây đỏ sậm rầm rầm vọt lên, xông thẳng vào trong sương mù.

Trong khoảng thời gian ngắn, tiếng kêu thảm thiết thê lương truyền ra từ trong sương mù. Những âm thanh đó thật chói tai, như những tiếng rú gào cuối cùng trước khi chết. Mạnh Hạo sắc mặt như thường, ôm Hứa Thanh sắc mặt nay đã tái nhợt, không tạm dừng mà trực tiếp bay vọt qua. Lôi vụ kia cuốn lấy mấy túi trữ vật bay tới, bị Mạnh Hạo lấy đi rồi thì dây mây cũng tự chui xuống đất, nhưng bảy tám tu sĩ kia lại chẳng thấy đâu nữa.

Giải quyết gọn gàng như vậy, Mạnh Hạo có thể không quan tâm, nhưng Hứa Thanh lại khiếp sợ hít sâu một hơi. Nàng chợt nhận ra Mạnh Hạo nay đã trưởng thành tới một trình độ mà nàng không thể tin.

Mạnh Hạo bay với tốc độ cao, khoảng cách với nơi truyền đến tiếng nổ và lực hút ngày càng gần. Dọc đường đi hắn gặp mấy tu sĩ hoặc đi một mình, hoặc thành lập tốp năm tốp ba, tổng cộng có hơn mười tu sĩ Trúc Cơ, đều là Trúc Cơ sơ kỳ. Nhưng không ai có thể ngăn được bước chân của hắn.

Cho đến khi cách nơi tập kết của Thanh La Tông không quá xa, phía sau Mạnh Hạo có hai cây cầu vồng gào thét vọt tới, lại tản ra tu vi Trúc Cơ trung kỳ. Nếu chỉ như thế thì thôi, nhưng đúng lúc này ở phía trước cũng có một đạo cầu vồng bay tới, trong đó là một lão già. Lão ta đúng là vị tu sĩ Trúc Cơ hậu kỳ mà Mạnh Hạo gặp được lúc tiến vào Thanh La Tông.

Người này đứng trước Mạnh Hạo tầm trăm trượng, ánh mắt lạnh lùng nhìn tới Hứa Thanh.

- Vị Mạnh đạo hữu này, lão phu ở đây chỉ là vì người của Thanh La Tông, chờ đã lâu, hãy đưa nữ đệ tử này cho ta.

Lão già nói như vậy thì hai tên tán tu Trúc Cơ trung kỳ phía sau Mạnh Hạo cũng nhanh chóng tới gần, tạo thành thế gọng kìm bao lấy Mạnh Hạo và Hứa Thanh.

Hai người Trúc Cơ trung kỳ đều là trung niên, ánh mắt bất thiện lóe lên hàn quang, mà trên người lại có không ít sát khí, hiển nhiên đều là loại người tàn nhẫn.

- Ngươi muốn biết cái gì, ta có thể nói cho ngươi.

Mạnh Hạo thản nhiên nói, mà Hứa Thanh ở trong ngực hắn thì mặt tái nhợt đi. Dọc theo đường đi, nếu không có Mạnh Hạo thì nàng đã sớm bị đám tán tu Trúc Cơ kia bắt lấy, tra khảo. Thậm chí dọc đường nàng còn thấy được vài đệ tử Thanh La Tông không kịp tới nơi tập kết, bị đám tán tu kia dùng đủ mọi thủ đoạn tra hỏi.

Nhưng tán tu dù sao cũng là tán tu, cho dù hỏi được điều gì thì cũng không dễ nói cho người khác. Dù sao nơi đây biết càng nhiều thì cơ hội giữ mạng càng lớn, nếu biết hết rồi thì chẳng còn nhiều, như thế chẳng khác gì đồng sinh cộng tử.

- Lão phu không có thói quen nghe người khác nói cho, chỉ tin tưởng đáp án mình đạt được.

Lão già bình tĩnh đáp, rồi chậm rãi phóng tu vi Trúc Cơ hậu kỳ ra, hình thành uy áp bao phủ lấy Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo im lặng cúi đầu nhìn Hứa Thanh, hắn mỉm cười rồi bỗng nhiên lùi ra sau. Thấy hắn làm vậy, lão già Trúc Cơ hậu kỳ kia hừ lạnh một tiếng, thân thể như một con dạ ưng lập tức lao vọt tới phía Mạnh Hạo.

Tốc độ kia cực nhanh, chỉ giây lát đã hoàn toàn phóng ra tu vi Trúc Cơ hậu kỳ, mà từ trên thân lại tràn ra sóng gợn, có ước chừng tám tầng, có thể thấy trong cơ thể lão đã có tám tòa đạo đài.

Nhưng ngay khi lão bay thẳng tới chỗ Mạnh Hạo, Mạnh Hạo đã lùi tới trước một người trung niên trong số hai tên Trúc Cơ trung kỳ kia. Hai người này cười lạnh, một kẻ giơ tay kháp quyết, ngay tức khắc biến ảo ra hàng trăm lưỡi hàn băng, quay tròn thành lốc xoáy kéo thẳng tới Mạnh Hạo. Mà mỗi băng nhận trong số kia rõ ràng đều có một kích toàn lực của Trúc Cơ sơ kỳ.

Mà kẻ bên cạnh lại vỗ túi trữ vật, ngay lập tức năm con ong độc to bằng nắm đấm bay ra, toàn thân đen sì, phát ra tiếng ong ong, duy chỉ có đuôi là đỏ đậm, hiển nhiên có chứa kịch độc.

- Không biết tự lượng sức mình!

Tên nam tử Trúc Cơ trung kỳ thi triển băng nhận lạnh lùng nói, lốc xoáy băng nhận của gã xoáy thẳng tới phía Mạnh Hạo. Mắt thấy nó sắp tới gần, Mạnh Hạo tay phải ôm Hứa Thanh, tay trái vung lên, nhất thời một con hỏa long dài chừng mười trượng bỗng xuất hiện. Lại có phong nhận gào thét khiến thân thể con hỏa long này bành trướng, trực tiếp hóa thành trăm trượng.

Mà thứ càng đáng sợ hơn chính là màu của con hỏa long đó, nó không còn là màu đỏ nữa, mà đã trộn thêm màu vàng kim!

Màu vàng kim đó là Thái Linh Kinh của Mạnh Hạo, khiến cho con rồng này thành kim long. Lúc nó bay lên, hai bên người bỗng nổi lên bướu, khi đụng tới lốc xoáy băng nhận kia thì hai cái bướu đó nổ bung, một đôi cánh thật lớn trực tiếp xòe ra, khiến cho hỏa long lúc này đã có được hình dạng của Ứng Long.

Thuật ấy là lúc trước khi Mạnh Hạo lần đầu gặp Côn Bằng thì yêu đan trong cơ thể chấn động, đầu óc chợt hiện hình ảnh truyền thừa, hiểu ra phương pháp.

Lúc này hắn thi triển ra, trong phút chốc biển lửa ngút trời. Đó là biển lửa mênh mông do đạo đài hoàn mỹ thi triển ra, tu vi Trúc Cơ trung kỳ căn bản không thể chống cự được Mạnh Hạo chút nào.

Rầm!

Chỉ khoảnh khắc, lốc xoáy băng nhận trực tiếp tan chảy, hóa thành một đám sương mù, bị biển lửa kia nuốt lấy. Sau đó, hỏa diễm Ứng Long rít gào, trực tiếp nuốt luôn tên nam tử Trúc Cơ trung kỳ sắc mặt đại biến, vô cùng hoảng sợ, đang nhanh chóng lui ra sau kia.

Tiếng kêu thảm thiết vang lên khắp bốn phía, đó là âm thanh thê thảm khi bị đốt cháy, dư âm còn tại nhưng thân thể đã bị đốt thành tro bụi.

Tất cả đều chỉ xảy ra trong giây lát, khiến cho dù là lão già Trúc Cơ hậu kỳ hay tên nam tử trung niên thả ong độc ra còn chưa kịp phản ứng thì đã chấm dứt.

Cho đến khi Mạnh Hạo với sắc mặt bình tĩnh xoay người lại, hắn nhìn năm con ong độc đang vù vù vỗ cánh đầy dữ tợn kia, bước từng bước tới như đang chủ động nghênh đón năm con ong độc đó.

-----o0o-----

Chương 234: Ngăn trở!!(3)

Nhưng ngay khi chúng nó tới gần Mạnh Hạo thì đột nhiên toàn thân run rẩy mãnh liệt, dường như cảm nhận được thứ khiến chúng nó sợ hãi tới tột cùng, thế mà lại không dám tới gần, mà nhanh chóng rút lui. Cảnh tượng đó, chủ nhân của chúng nó, vị nam tử trung niên kia chưa từng thấy bao giờ.

Ngay khoảnh khắc người này biến sắc mặt, trong đôi mắt Mạnh Hạo đồng thời xuất hiện mặt quỷ như cười mà không phải cười, như khóc mà không phải khóc, một cái mờ nhạt, một cái lại rõ nét. Nhưng giây lát khi chúng xuất hiện, một mặt đã khiến Mạnh Hạo trông thật quỷ dị, mà mặt khác năm con ong độc đang phát ra tiếng ong ong chói tai kia, thân thể chúng dường như mất đi năng lực phi hành, nhưng lại như phát cuồng mà quay sang tấn công lẫn nhau.

Cảnh tượng quỷ dị này vừa xảy ra, Mạnh Hạo đã cất bước đi quá đám ong độc đang tấn công lẫn nhau, hắn giơ tay lên, cắt qua đầu ngón tay, một ấn huyết chỉ khiến cho bốn phía lập tức biến thành màu đỏ rực như máu. Khi màu đỏ máu đó biến mất, Mạnh Hạo đã đứng trước người nam tử trung niên, ngón trỏ của tay trái hắn đặt trên mi tâm của đối phương, nhẹ nhàng nâng lên.

Nam tử trung niên này thân thể run rẩy, đôi mắt trợn ngược, toàn thân nhanh chóng khô héo. Khi Mạnh Hạo nâng ngón tay lên, cả người gã trực tiếp hóa thành máu loãng rơi xuống đất.

Đến lúc này, Mạnh Hạo mới xoay người nhìn về lão già Trúc Cơ hậu kỳ nay đang ngừng giữa không trung kia. Từ khi Mạnh Hạo ra tay cho tới bây giờ chỉ là mấy hơi thở thời gian, hắn đã trực tiếp tiêu diệt hai tên Trúc Cơ trung kỳ không hề kém cỏi.

Loại thủ đoạn này, loại tàn nhẫn này, còn có công pháp quỷ dị kia lúc này hóa thành hàn khí trực tiếp dâng lên trong cơ thể lão già Trúc Cơ hậu kỳ kia.

Lão rốt cuộc biết vì sao ngày đó ở trên la bàn mà Tạ Kiệt của Thanh La Tông lại chú ý tên Mạnh Hạo trước mặt này, thậm chí còn muốn làm khó, hiển nhiên đã nhìn ra Mạnh Hạo rất được. Nhưng đồng thời có thể có tâm tư này cũng chứng minh rằng, đối phương đã nghe nói qua chuyện gì đó.

- Còn muốn tiếp tục không?

Mạnh Hạo bình tĩnh nhìn lão già kia, chậm rãi nói, huyết quang trên ngón trỏ tay trái hắn vẫn còn lóng lánh, khiến toàn thân hắn dường như cũng bị huyết sắc nhuộm lấy.

Lão già trầm mặc, lão tự vấn tu vi mình, muốn giết hai tên Trúc Cơ trung kỳ kia thì rất đơn giản, nhưng không thể thong dong ra tay như Mạnh Hạo được. Lúc này lòng lão cũng có phần kiêng dè, cũng nhìn ra Mạnh Hạo không hề sợ hãi, lão im lặng ôm quyền lui ra sau vài bước, nhường đường cho hắn.

- Lão phu Từ Hữu Đạo, chuyện hôm nay mong đạo hữu tha thứ, tin rằng không lâu nữa chúng ta còn gặp lại.

Lão già Từ Hữu Đạo liếc Mạnh Hạo, nói một câu đầy thâm ý.

Mạnh Hạo như có suy nghĩ, gật đầu, ôm Hứa Thanh lúc này dung nhan đã khôi phục huyết sắc, nhưng vẫn chấn động vì tu vi chiến lực của Mạnh Hạo, bay thẳng tới phương xa.

- Ngươi... Ngươi rốt cuộc có tu vi gì?

Hứa Thanh lưỡng lự, vẫn không nhịn được mà hỏi.

- Trúc Cơ sơ kỳ đỉnh phong.

Mạnh Hạo mỉm cười nói, lúc này hắn hoàn toàn khác với cái dáng vẻ khi giết người ban nãy. Trên thực tế trải qua vài năm này, tính cách Mạnh Hạo dù có thay đổi, nhưng lúc thay đổi là khi hắn đối mặt kẻ địch, khí chất và suy nghĩ của thư sinh dù thay đổi nhưng cũng không phải là hoàn toàn.

Thậm chí người ta có cảm giác giết chóc từ người hắn cũng là do loại độc trên người hắn, loại độc Bỉ Ngạn hoa ba màu này nếu đến hậu kỳ mà không cởi bỏ thì tính cách sẽ tàn bạo, cho đến khi thật sự trở thành Bỉ Ngạn hoa.

- Vậy ngươi sao có thể giết được Trúc Cơ trung kỳ...

Hứa Thanh nhăn đôi mày thanh tú lại.

- Do rất nhiều nguyên do, ta dù là Trúc Cơ sơ kỳ, nhưng lại có thể chiến được với Trúc Cơ hậu kỳ.

Mạnh Hạo im lặng một lát, rồi nói qua loa.

Không lâu sau, bay qua một ngọn núi, ở trên đỉnh núi, Mạnh Hạo thấy mặt đất bằng phẳng bị người ta san phẳng, còn có tòa tháp đen sì đứng sừng sững giữa trung tâm khu đất đó.

Bên ngoài tòa tháp này có thể nhìn thấy có gần nghìn đệ tử Thanh La Tông đang khoanh chân ngồi đó, thậm chí còn có thể mang máng nghe được đám đệ tử Thanh La Tông này đang cùng niệm tụng kinh văn, nhưng không thể nghe rõ cụ thể là gì.

- Ta không thể tới gần hơn nữa, nơi đây có lẽ không có tán tu Trúc Cơ nào dám tới, sư tỷ tự mình đi sẽ không gặp nguy hiểm gì. Vật này có thể ẩn thân, sư tỷ cầm lấy, chờ Trúc Cơ rồi hẵng dùng.

Mạnh Hạo nhìn Thanh La Tông dưới chân núi xa xa, thu hồi tầm mắt, quay sang nhìn khuôn mặt Hứa Thanh, đưa Ẩn Thân Phù cho nàng.

Hứa Thanh nhận lấy Ẩn Thân Phù, nàng còn mặc trường sam của Mạnh Hạo. Bộ y sam này nàng mặc tuy rộng thùng thình, nhưng lại khiến người ta cảm thấy xinh đẹp theo một cách khác. Hứa Thanh nhìn Mạnh Hạo, môi mấp máy như muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng lại không nói ra miệng, mà nàng tiến lên nhẹ nhàng ôm lấy Mạnh Hạo, tựa trán vào ngực hắn, nghe tiếng trái tim hắn đập.

Cái ôm này dường như không liên quan đến tình cảm, mà như tỷ tỷ ôm lấy đệ đệ, như người nhà ôm nhau.

Lúc này trời đã dần sáng, bóng tối đằng xa dần tiêu tan. Mạnh Hạo cúi đầu nhìn mái tóc của Hứa Thanh, sợi tóc như cảm nhận được cái nhìn chăm chú của Mạnh Hạo, hoặc có lẽ là do ở trong gió, hoặc có khi một loại thu hút nào đó mà hơi bay lên, chạm vào khuôn mặt Mạnh Hạo.

Hồi lâu, Hứa Thanh rời đi, nàng nhìn Mạnh Hạo một cái thật kỹ.

- Ngươi phải cẩn thận, hãy mau chóng rời khỏi nơi đây.

Hứa Thanh dịu dàng nói, nói xong thì nàng xoay người đi, phi kiếm xuất hiện dưới chân, nàng đạp phi kiếm bay thẳng xuống chân núi. Chỉ một lát sau bước vào trong rừng, lúc bay ra thì nàng đã thay chiếc trường bào của Mạnh Hạo, mặc y bào của Thanh La Tông rồi bay đi xa.

Mạnh Hạo vẫn đứng ở nơi đó nhìn Hứa Thanh càng đi càng xa, cảm giác ly biệt hiện lên trong đáy lòng, giống như trở lại năm đó khi Kháo Sơn Tông giải tán.

Nhưng hôm nay hắn đã không còn là tu sĩ Ngưng Khí năm đó, mà đã trở thành Trúc Cơ, lại còn là Hoàn Mỹ Trúc Cơ trong thiên địa. Hắn cũng không còn là thiếu niên năm đó, mà đã trở thành một thanh niên có tâm trí trưởng thành, khiến Mạnh Hạo hiểu rằng con đường đời cho dù nam hay nữ đều có quyền lựa chọn.

Con đường của bản thân chỉ có chính mình đi, có lẽ ở đoạn nào đó sẽ giao nhau với con đường nào đó, hai bên có thể gặp nhau, nhưng sau đó lại phải đi một mình... Trừ phi có thể hùng mạnh để sáng tạo đại đạo, thay đổi tất cả, nếu không chỉ có thể than thở nhân sinh.

Cho đến khi nhìn thấy Hứa Thanh tới chỗ tập trung của Thanh La Tông, hoàn toàn an toàn rồi, Mạnh Hạo quyết đoán, lúc ngẩng đầu lên thì hắn đã lưu ý ra, dưới ánh sáng mờ ảo trên bầu trời, ánh trăng và mặt trời mới mọc đè lên nhau.

Mắt Mạnh Hạo lóe lên tinh quang.

- Nếu đến nơi này rồi thì cũng phải nhanh chân xem Tuế Nguyệt tàn quyển kia rốt cuộc có phải là thật hay không. Nếu là thật thì với gương đồng và Xuân Thu Mộc của ta nhất định sẽ luyện chế ra được cái gọi là bảo vật Tuế Nguyệt kia! Còn có tác dụng của Lôi Đình Diệp nữa, Lã Đào cũng ở nơi này, đây chính là nơi ta biết được việc này!

Mạnh Hạo bỗng nhiên xoay người lao thẳng lên bầu trời, dựa theo phương hướng mà nhật nguyệt trùng điệp chỉ dẫn bay đi.

-----o0o-----

Chương 235: Kẻ cuối cùng

Theo Mạnh Hạo lao đi, không lâu sau lại một tiếng nổ kinh thiên động địa vang lên, lực hút lại lần nữa xuất hiện. Lần này Mạnh Hạo tận mắt thấy một tên tu sĩ Trúc Cơ sơ kỳ không thể chống chọi được lục hút này, thân thể nổ tung, nhưng đạo đài kia vốn là vật vô hình mà lại tồn tại như chân thật, bay ra từ trong cơ thể, phá không mà đi.

- Lực hút này ngày càng mạnh hơn, sợ tới lúc cuối cùng ngay cả ta cũng không thể chống đỡ được.

Mạnh Hạo nhíu mày, áp chế sự chấn động của đạo đài trong cơ thể, nhanh chóng phi hành, lúc này mặt trăng mặt trời chồng lên nhau sắp tiêu tan, nhưng Mạnh Hạo đã xác minh phương hướng, càng lúc càng tới gần.

Thời gian chậm rãi trôi qua, chừng hai canh giờ sau, khi tiếng nổ vang cùng lực hút kinh người kia lại xuất hiện thì Mạnh Hạo lướt qua một dãy núi, bay thẳng tới phía trước.

Nơi đây thật kỳ lạ, trên bầu trời như có nắng gắt, nhưng nếu nhìn cẩn thận thì có thể thấy bóng mặt trăng mơ hồ. Như thế này phỏng chừng phải một canh giờ nữa mới tán đi.

Ở một nơi cách hắn quãng đường chừng một canh giờ, có một bình nguyên rất rộng lớn.

Bình nguyên này mọc đám cỏ dại cao cỡ nửa người, đung đưa theo gió, giống như là sóng biển trên bình nguyên, ào ào ngả rạp ra. Ngoài ra trên bình nguyên này còn có một chỗ đất trống, lúc này đang có ba người khoanh chân ngồi đó.

Ba người này hai nữ một nam, nam tử kia trung niên, vận áo bào tro, mặt không biểu cảm nhắm mắt ngồi một bên, trên người tỏa ra hàn băng ý lạnh lẽo, mà tu vi đã là Trúc Cơ hậu kỳ. Người này cũng là một trong ba vị Trúc Cơ hậu kỳ ở trên la bàn màu tím lúc trước.

Mà nữ tử bên cạnh cũng là trung niên, thân hình có phần mập mạp, trông khá tầm thường, nếu nhìn qua thì còn tưởng là thôn nữ, nhưng nàng ta đúng là một trong ba Trúc Cơ hậu kỳ mạnh nhất trên la bàn lúc trước.

Nàng này thần sắc không kiên nhẫn, nhìn về nữ tử còn lại. Nữ tử này đeo mạng che mặt, gương mặt nửa che nửa đậy như có thể nhìn thấy rõ tướng mạo, nhưng khi nhìn cẩn thận thì chỉ lấy mông lung.

- Đạo hữu mời bản nhân tới đây, chẳng lẽ chỉ là vì chờ ở nơi này. Bản nhân không tin, đầm rồng hang hổ gì, có ta và Tư Không đạo hữu rồi chẳng lẽ còn chưa đủ?

Nam tử trung niên cũng mở mắt ra, mắt đầy lạnh lùng nhìn về phía nữ tử đeo mạng che mặt.

- Kính xin Lý đạo hữu chờ thêm một chút, người nhận được lời mời của tại hạ có cả thảy là năm, nếu bọn họ không đến thì thôi. Với sức của chúng ta, tới nơi đó cơ hội không lớn.

Nữ tử đeo mạng che mặt khẽ nói, ngữ khí không nhanh không chậm như đang tự thuật.

Nữ tử trung niên họ Lý hừ lạnh một tiếng, muốn nói gì thêm nhưng cuối cùng quyết định im lặng.

- Kiên nhẫn thêm chút, khoảng cách nhật nguyệt trùng điệp trên bầu trời kia tiêu tan chỉ còn một canh giờ, nếu lúc đó bọn họ còn chưa tới, chúng ta có khi có thể mạo hiểm thử một lần.

Nữ tử đeo mạng che mặt thản nhiên nói.

Nửa canh giờ nhanh chóng đi qua, đúng lúc này một cây cầu vồng từ đằng xa phóng tới. Cầu vồng này màu trắng, nhưng bên trong lại là màu tím, bởi vì người trong cầu vồng mặc tử bào.

Người này bay đi với tốc độ cực nhanh, chỉ thời gian mấy hơi thở mà đã từ đằng xa phóng tới đây, hóa thành một thanh niên với khuôn mặt tuấn lãng, nụ cười mỉm trên môi, bộ tử bào trên người hiển lộ ra khí thế bất phàm. Sau khi hạ xuống, gã đảo mắt qua ba người, mỉm cười ôm quyền.

- Tạ mỗ tới chậm, mong các vị đạo hữu thứ lỗi, cũng làm cho Hàn sư muội chờ lâu.

Thanh niên này chính là đệ tử hạch tâm Tạ Kiệt của Thanh La Tông, gã như cười như không nhìn nữ tử đeo mạng che mặt, một câu nói ra thân phận nàng ta.

Sự xuất hiện của gã khiến nữ tử trung niên họ Lý kia đồng tử mắt co rụt lại, đứng dậy đáp lễ. Mà nam tử trung niên với thần sắc lạnh lùng thì vẫn cứ lạnh lùng như nãy, chỉ khẽ gật đầu coi như chào hỏi.

Duy chỉ có nữ tử đeo mạng che mặt thì lúc này nhíu mày lại, bởi vậy mà cho dù là nữ tử trung niên họ Lý hay tu sĩ mặc áo bào tro với vẻ mặt luôn lạnh lùng kia đều chuyển tầm mắt sang người nàng.

Nữ tử đeo mạng che mặt này khẽ cười, lập tức cởi mạng che mặt xuống, để lộ ra dung nhan mỹ lệ đủ khiến người ta tim đập thình thịch, da thịt mịn màng, hồng hào như ngọc, khiến cho ánh sáng xung quanh dường như còn sáng hơn mấy phần.

- Hàn Bối kính chào các vị đạo hữu, lúc trước vì một vài nguyên do không tiện hiển lộ chân dung, nhưng nếu Tạ sư huynh vì thế mà khó chịu trong lòng thì tiểu muội chỉ có thể chân thành bày tỏ để mọi người an tâm.

Nữ tử này chính là Hàn Bối, nàng tươi cười với hai hàm răng trắng sáng khiến người ta không thể nào oán thầm được.

- Tạ mỗ không biết Hàn sư muội có điều khó nói, là sư huynh lỡ lời, mong sư muội bỏ qua cho.

Tạ Kiệt mỉm cười, chậm rãi nói.

- Không sao, nơi đây tông môn hành động khá lớn, sư muội lo lắng lộ chân dung sẽ làm vài vị đạo hữu hiểu lầm. Nhưng Tạ sư huynh tới đây rồi thì tiểu muội không có gì phải cố kỵ nữa, vả lại chuyện hôm nay chúng ta cũng chắc chắn hơn mấy phần.

Hàn Bối mỉm cười, thản nhiên đáp. Nữ tử trung niên họ Lý kia thấy vậy thì như có suy nghĩ, còn tu sĩ áo bào tro lạnh lùng kia thì hơi nhíu mày.

Đối với lời nói giấu châm này, Tạ Kiệt đang định nói gì đó thì bỗng quay đầu nhìn về bầu trời phía xa. Chẳng những là gã, mà tất cả người ở nơi đây ngoài tu sĩ áo bào, nữ tử trung niên họ Lý và cả Hàn Bối đều ngẩng đều nhìn.

Một cây cầu vồng từ đằng xa vụt tới, cuốn lên một trận gió to khiến cỏ dại bốn phía rạp mình xuống, lúc tới gần thì hóa thành một lão già, lão ta chính là Từ Hữu Đạo.

Lão cất bước đi tới chỗ mấy người kia, ánh mắt chợt lóe, nhìn qua một lượt rồi cuối cùng tầm mắt dừng trên người Hàn Bối.

- Thì ra là Hàn đạo hữu đề xuất lời mời lần này, nơi đây có liên quan tới Thanh La Tông, đạo hữu nợ một lời giải thích.

- Từ đạo hữu có thể tới, với công pháp đặc thù của đạo hữu nhất định sẽ khiến chuyện lần này thuận lợi hơn nhiều. Còn lời giải thích, Tạ đạo hữu xin yên tâm, tại hạ chắc chắn sẽ nói cho mọi người tất cả những gì tại hạ biết.

Hàn Bối cười nói.

Thấy Từ Hữu Đạo đến, nữ tử trung niên họ Lý kia vội ôm quyền chào, Tạ Kiệt mỉm cười cũng ôm quyền cúi đầu, mà tu sĩ mặc áo bào tro kia chỉ khẽ gật đầu, từ đầu tới cuối không hề đứng dậy, dường như chẳng hề quan tâm chú ý tới bất kỳ ai.

- Người đã đến đủ chưa?

Tạ Kiệt nhìn xung quanh, cười hỏi.

- Nghe nói còn một người nữa.

Người nói lời này không phải Hàn Bối, mà là vị nữ tử trung niên họ Lý kia, nói xong lại cười với Tạ Kiệt, dường như muốn tỏ ra thân thiết.

- Ồ?

Tạ Kiệt nheo mắt lại, lòng đầy tò mò. Khi nhìn thấy ba vị tu sĩ Trúc Cơ hậu kỳ, gã chẳng hề thấy bất ngờ, nhưng gã không nhớ rõ trong đám tán tu còn có ai là Trúc Cơ hậu kỳ.

- Hay là Hàn Bối còn mời thêm đệ tử tông môn nào nữa, sẽ là ai đây...

Tạ Kiệt liếc Hàn Bối một cái.

-----o0o-----

Chương 236: Kẻ cuối cùng (2)

- Không biết nay người cuối cùng chưa tới là ai? Mong Hàn sư muội giải thích nghi hoặc.

Tạ Kiệt cười nói.

- Đúng vậy, Lý mỗ cũng cảm thấy rất hứng thú, người còn lại chưa tới này sẽ là vị đạo hữu nào. Nếu thật quan trọng thì Lý mỗ nhất định phải kết giao, nhưng nếu không quan trọng thì cũng muốn hỏi một chút, vì sao lại chúng ta phải đợi lâu như vậy.

Nữ tử họ Lý cũng lên tiếng phụ họa.

Tu sĩ áo bào tro thì nhắm mắt, chẳng thèm quan tâm. Mà Từ Hữu Đạo thì mắt chợt lóe, như có suy nghĩ.

- Người này là ai, tiểu muội cũng không biết, cũng như lúc trước không biết vài vị vậy. Thậm chí y có tới hay không, cũng không rõ. Nhưng ta có suy đoán, kẻ này lúc trước không quan trọng, nhưng ta đoán chuyến này mà không có kẻ này thì khả năng tay không là rất lớn. Nếu có người này thì khả năng thành công sẽ tăng thêm ba phần!

Hàn Bối nghĩ nghĩ rồi bình tĩnh nói, nhưng lời nói cũng cực kỳ khẳng định.

- Ô? Người này có thể khiến Hàn sư muội coi trọng như thế ư?

Tạ Kiệt nghe vậy thì cực kỳ hứng thú.

Mà nữ tử trung niên họ Lý kia thì lại cười lạnh một tiếng, sắc mặt đầy vẻ khinh thường, cảm thấy lời của Hàn Bối có vẻ khá khoa trương. Ả không tin một tên tu sĩ Trúc Cơ lại có tác dụng như thế, trừ phi là Kết Đan, nhưng việc này vốn là không có khả năng.

- Hay người tới là Giả Đan chăng. Hàn đạo hữu nên xem xét cẩn thận, thế đạo ngày nay kẻ lừa đảo chỗ nào cũng có.

Nữ tử trung niên họ Lý châm chọc nói, thật ra không phải ả thích nhằm vào Hàn Bối, mà là ả ghét tất cả những nữ tử có tướng mạo xinh đẹp.

- Có phải Giả Đan hay không thì tiểu muội không biết, nhưng người này thật sự không tầm thường, chuyện này tiểu muội có thể khẳng định.

Hàn Bối liếc nữ tử trung niên kia, bình tĩnh đáp.

Nữ tử trung niên định nói gì thêm, bỗng nhiên Tạ Kiệt chợt ngẩng đầu lên nhìn phía chân trời. Từ Hữu Đạo cũng nhìn theo. Trong ánh mắt ngóng nhìn của mọi người, một cây cầu vồng đập vào mắt bọn họ.

Kẻ trong cầu vồng đúng là Mạnh Hạo, hắn bay vọt tới, đảo mắt qua liền thấy nơi nhật nguyệt trọng điệp chỉ là nơi năm người đang đứng trên tấm bình nguyên này.

Hắn quét mắt qua năm người này rồi hạ xuống đất, sắc mặt như thường không chút thay đổi, đi tới.

Khi nhìn thấy Mạnh Hạo, Từ Hữu Đạo giật mình, mà Hàn Bối thì ánh mắt sáng ngời, miệng mỉm cười. Còn Tạ Kiệt thì ánh mắt lập tức lạnh lùng, cẩn thận nhìn Mạnh Hạo vài lần.

- Chào các vị đạo hữu, tại hạ trên đường gặp chút chuyện nên tới chậm.

Mạnh Hạo sắc mặt bình tĩnh, thản nhiên nói, hắn đảo mắt nhìn qua mọi người, dừng ở Hàn Bối một chút.

- Một tên Trúc Cơ sơ kỳ?

Nữ tử trung niên họ Lý nhíu mày, tỏ ra cao ngạo, khinh thường châm chọc nói.

- Vị này chính là người mà Hàn đạo hữu nói là không thể thiếu? Chỉ là Trúc Cơ sơ kỳ mà lại được Hàn đạo hữu coi trọng đến vậy, thật quá buồn cười! Hay không phải kẻ này, mà đây chỉ là một tên tiểu bối mắt mù vô ý đi ngang qua nơi đây?

Nữ tử trung niên họ Lý vốn không kiên nhẫn, lúc này bèn buông lời không chút khách khí.

Mạnh Hạo nhìn ả ta một cái, không nói gì.

- Tạ mỗ cũng rất tò mò.

Tạ Kiệt cười cười, ánh mắt lóe lên, thản nhiên nói.

- Một tên Trúc Cơ sơ kỳ mà đi cùng chúng ta thì thật quá mất thân phận. Kẻ này lại được Hàn đạo hữu dốc lòng tiến cử, Lý mỗ lại muốn xem ngươi có bản lĩnh gì.

Nữ tử trung niên họ Lý thấy Tạ Kiệt nói thế, lập tức kiêu ngạo cất cao lời nói, ấy thế mà lại trực tiếp bước tới phía Mạnh Hạo.

- Hãy bày ra tất cả tu vi của ngươi, nếu có thể tiếp một thức thuật pháp của ta mà không chết, ta đồng ý rằng ngươi có tư cách gia nhập. Nếu không, bị Thanh La Tông tiêu diệt không bằng chết luôn ở chỗ này, xong hết mọi chuyện.

Nữ tử trung niên họ Lý nói vậy, cũng đã tới gần Mạnh Hạo. Ả giơ tay phải lên, có ánh sáng màu vàng chanh chói mắt, dường như muốn hóa thành một chiếc phấn tiên, quất vào hư vô vang lên những tiếng lộp bộp.

Mạnh Hạo bình tĩnh, lúc này không người ngăn cản, tu sĩ mặc áo bào tro nhắm mắt ngồi đó, hoàn toàn mặc kệ những chuyện bên ngoài. Từ Hữu Đạo biết Mạnh Hạo không tầm thường nên lúc này sẽ không ngăn cản làm gì.

Mà Hàn Bối dù đoán Mạnh Hạo có thực lực phi phàm, nhưng cũng không xác định, chỉ âm thầm biết được một chuyện nên mới đoán như vậy, cũng muốn mượn lần này coi chiến lực của Mạnh Hạo như nào.

Nhưng dù có khuyên thì nữ tử trung niên họ Lý này há có thể nghe. Ả ta tuy tu vi Trúc Cơ hậu kỳ, nhưng về tâm kế thì là kẻ kém cỏi nhất trong những người ở đây, có thể đạt tới Trúc Cơ hậu kỳ coi như may mắn mà tổ tiên tích đức mới đổi được.

Với Tạ Kiệt thì chuyện này là gã âm thầm thúc đẩy, tất nhiên sẽ chẳng can ngăn làm gì, mà đứng một bên nhìn Mạnh Hạo, miệng thì mỉm cười mà lòng lại cân nhắc chuyện vì sao trưởng bối trong tông môn lại muốn mình phải chú ý chặt chẽ kẻ này. Gã không biết với tu vi của các bậc trưởng bối trong tông môn vì sao lại đi để ý một tên tu sĩ nho nhỏ như vậy, đến phúc địa này rồi, gã cũng chẳng quá quan tâm, nhưng hôm nay đã gặp thì cũng nên thử một lần cho rõ.

Mỗi người đều có tâm tư riêng, Mạnh Hạo liếc mắt một cái, dù không dám nói là đã hiểu rõ hết, nhưng cũng nhìn ra bảy tám phần. Lúc này thấy nữ tử trung niên họ Lý tới gần, tiên ảnh hồng phấn gào thét quất tới, Mạnh Hạo mặt không chút thay đổi, không lùi mà tiến lên, khi đối phương lao tới thì hắn trực tiếp bước ra ba bước.

Rồi Mạnh Hạo giơ tay phải lên, vỗ vào hư không phía trước một cái.

Dưới cái vỗ này, cuồng phong nổi lên bốn phía, gió thổi ào ra khiến cỏ dại xung quanh đều đổ rạp ra. Ngay sau đó Mạnh Hạo không hề tạm dừng mà lại tiếp tục vỗ cái thứ hai, rồi lại cái thứ ba, thứ bốn, thứ năm!

Liên tục năm cái này chính là Thanh Vân Thập Cửu Phách lấy được từ trên người thanh niên mặc tử bào đã chết kia, tuy chỉ là tàn quyển, nhưng năm phách đầu vẫn là hoàn chỉnh.

Lực của năm cái vỗ đó, mỗi một cái đều ẩn chứa toàn bộ tu vi của ba tòa đạo đài Hoàn Mỹ Trúc Cơ của Mạnh Hạo, lúc này một bàn tay hư ảo to bằng người hình thành trước người hắn, dấy lên cuồng phong rồi gào thét phóng tới đằng trước.

Gần như ngay khi Thanh Vân Ngũ Phách này đánh ra, Hàn Bối và Tạ Kiệt đều biến sắc, lập tức nhận ra thủ ấn này chính là thuật pháp của Thanh Vân Tông bọn họ, người ngoài không có thể biết được. Nhưng nay tận mắt thấy Mạnh Hạo thi triển, mà lại cực kỳ chính xác, tinh thần không khỏi chấn động.

Nữ tử trung niên họ Lý tuy là Trúc Cơ hậu kỳ, nhưng trên thực tế đạo đài trong cơ thể chỉ có bảy tòa, mà lại không phải Hữu Khuyết mà là Toái Bàn, lúc này mang theo khinh thường. Chiếc roi hư ảo trước người ả va đụng với đại thủ ấn do Mạnh Hạo tạo nên, thậm chí ả còn đoán rằng giây tiếp theo đại thủ ấn của đối phương sẽ tan vỡ, bị thế roi của mình như trẻ che đánh cho nát vụn, rồi quật vào người đối phương, một roi này cũng đủ để đứt chân gãy xương.

-----o0o-----

Chương 237: Kiêng dè Mạnh Hạo!

Rầm!

Một tiếng nổ lớn vang lên, quả thật là tan vỡ, nhưng không phải là đại thủ ấn của Mạnh Hạo mà là roi pháp thuật của nữ tử trung niên này. Roi kia vừa đụng vào đại thủ ấn liền rung rung, rồi trực tiếp vỡ tan tành. Biến hóa đột ngột này khiến nữ tử trung niên họ Lý sắc mặt đại biến, khó tin và cũng chẳng thể tin nổi.

Ả nào có ngờ kết quả lại là như vậy, roi pháp thuật mà mình dùng tu vi Trúc Cơ hậu kỳ thi triển lại không bằng đại thủ ấn của đối phương, chuyện này vượt quá sức tưởng tượng của ả, khiến trong khoảng thời gian ngắn sự khiếp sợ tràn đầy trong đôi mắt ả.

Cùng lúc đó, đại thủ ấn của Mạnh Hạo với thế như chẻ tre phá nát roi pháp thuật kia, dấy lên cuồng phong, mang theo khí thế kinh người rầm rầm đánh tới. Nữ tử trung niên họ Lý hoảng sợ, lúc này nào còn dám khinh thường, ngược lại đứng đó chấn động, lòng cảm thấy nguy cơ ngập tràn, lúc này không chút do dự nhanh chóng lùi ra sau. Ả giơ tay phải lên, một chiếc lá chắn nhỏ xuất hiện trước mặt, lại cắn chót lưỡi phun ra một luồng máu tu vi lên lá chắn, khi tế ra thì lá chắn xoay tròn, trực tiếp căng phồng lên, đụng vào đại thủ ấn của Mạnh Hạo.

Lại một tiếng ầm vang lên, lá chắn kia rung lên bần bật, bay ra sau mấy trượng, nhưng lại ngăn cản được đại thủ ấn của Mạnh Hạo. Nhưng đúng lúc này, Mạnh Hạo cất bước, đôi mắt lóe lên u quang, hắn thậm chí có linh thức vượt xa Trúc Cơ hậu kỳ, ở thời khắc này bùng phát ra, áp xuống nữ tử trung niên họ Lý kia.

Dưới cái áp này, nữ tử họ Lý kêu thảm một tiếng, chỉ cảm thấy đầu óc như bị đâm xuyên qua, quấy cho linh thức gần như vỡ tan tành. Ả hộc máu, thân mình bịch bịch lùi ra sau. Lúc này Mạnh Hạo đã bước tới gần chiếc lá chắn kia, giơ tay lên xuyên qua đại thủ ấn hư ảnh cầm lấy chiếc lá chắn kia, đại thủ ấn cũng tùy theo động tác của Mạnh Hạo mà nắm lại, bắt lấy lá chắn kia. Mạnh Hạo bình tĩnh trực tiếp xóa đi linh thức trên lá chắn, thu vào trong túi trữ vật rồi nhìn về phía nữ tử họ Lý.

Ả ta đầu tiên là khiếp sợ, sau đó bị linh thức ép cho, cuối cùng lại bị Mạnh Hạo xóa đi dấu ấn trên pháp bảo, ba lần như vậy khiến ả lảo đảo lùi ra sau, miệng phun máu tươi, sắc mặt tái nhợt hẳn đi, đầu óc ầm vang. Cho tới khi lùi được mấy trượng thì mới tạm đứng vững lại được, ngẩng đầu hoảng sợ nhìn Mạnh Hạo.

- Ngươi...

Nữ tử trung niên họ Lý kia da đầu giật giật, ả lập tức đoán được tu vi của tên Mạnh Hạo trước mặt này cũng không phải Trúc Cơ sơ kỳ. Trước nay ả chưa từng gặp tu sĩ Trúc Cơ sơ kỳ nào lại có chiến lực mạnh như thế, nhất là linh thức đáng sợ kia, ả chưa từng gặp được trên người tu sĩ Trúc Cơ nào.

Cho dù là Vô Hạ Trúc Cơ, với ả thấy thì cũng không làm được điều này!

- Thuật này tổng cộng có mười chín phách.

Mạnh Hạo sắc mặt bình thường, nhìn nữ tử họ Lý và thản nhiên nói, không hề nhắc tới chuyện cướp đi lá chắn kia.

Vừa nghe thấy thế, nữ tử trung niên họ Lý hít vào một hơi thật sâu, sắc mặt lại càng thêm tái nhợt. Lúc này thân thể ả khẽ run, một kích vừa rồi đã làm chấn động tới đạo đài trong cơ thể ả, khiến ả phun máu tươi, không thể không tế ra pháp bảo. Nếu thêm năm vỗ nữa thì ả không biết pháp bảo của mình có chống được không. Một khi không chống cự được thì đạo đài nhất định sẽ bị tổn hại.

- Đạo hữu có tu vi sâu không lường được, là tại hạ lỗ mãng, mong đạo hữu chớ để ý. Vân Sơn Thuẫn kia chính là thứ nhận lỗi của tại hạ.

Nữ tử họ Lý miễn cưỡng mở miệng, ôm quyền cúi đầu thật sâu với Mạnh Hạo, lúc nhìn Mạnh Hạo thì ánh mắt đầy sợ hãi.

Chẳng những ả như thế, Từ Hữu Đạo cũng ngưng thần nhìn Mạnh Hạo, lòng cảm thấy lúc trước lão không ra tay với Mạnh Hạo đúng là quyết định vô cùng chính xác. Tên Mạnh Hạo trước mặt này chắc chắn không phải tu sĩ Trúc Cơ sơ kỳ, bởi vì nếu hắn thật sự là Trúc Cơ sơ kỳ... như vậy kẻ này sẽ đáng sợ tới mức nào.

Tu sĩ mặc áo bào tro vẫn luôn nhắm mắt kia lúc này mở mắt ra nhìn Mạnh Hạo, khẽ gật đầu.

Hàn Bối nhìn Mạnh Hạo, như có suy nghĩ, nhưng khuôn mặt vẫn mỉm cười như trước.

- Mạnh đạo hữu đến không muộn, vừa đúng lúc. Đạo hữu đến rồi, chúng ta có thêm ba phần chắc chắn là lấy được Tuế Nguyệt tàn quyển.

Tạ Kiệt cười, không nói gì, lại càng không đề cập tới chuyện Thanh Vân Thập Cửu Phách, mà lòng lại càng thêm kiêng dè Mạnh Hạo. Càng làm cho gã cảm thấy Mạnh Hạo này không dễ trêu chọc, mà tới lúc cuối gã cũng chỉ thấy được linh thức của Mạnh Hạo khổng lồ ra sao, mà thuật pháp và pháp bảo thì lại không thấy chút nào.

Đối với người mà mình nhìn không thấu, Tạ Kiệt không muốn tùy tiện chọc vào, gã đã quen nắm rõ như lòng bàn tay rồi mới cho một kích trí mạng.

- Tuế Nguyệt tàn quyển không vội đề cập, tại tới phúc địa này là ứng với lời mời của Hàn đạo hữu. Nhưng nơi đây là tông môn của ngươi, làm việc như thế khiến Mạnh Hạo không thể không chần chừ, chớ để giúp ngươi lấy được tàn quyển rồi lại bị móc đạo đài ra mới được.

Mạnh Hạo sắc mặt bình thường, nhìn Hàn Bối và Tạ Kiệt, chậm rãi nói.

Hắn vừa nói thế, Hàn Bối và Tạ Kiệt ánh mắt chợt lóe, còn chưa kịp nói gì thì Từ Hữu Đạo âm trầm cười một tiếng, chậm rãi nói.

- Mạnh đạo hữu nói rất đúng, chuyện này cũng là điều mà lão phu muốn hỏi. Kính mong hai vị đạo hữu hãy giải thích nghi hoặc.

- Tại hạ cũng muốn biết.

Tu sĩ áo bào tro ngồi chỗ kia lúc này ánh mắt lạnh lẽo, nhìn Hàn Bối và Tạ Kiệt, thản nhiên nói.

Chuyện liên quan tới sự an toàn của bản thân, lúc này ngay cả nữ tử trung niên họ Lý kia cũng ngẩng đầu lên, mặc dù không nói gì nhưng lùi ra sau vài bước, nghiễm nhiên đã tạo ra tư thế vây quanh Hàn Bối và Tạ Kiệt.

- Chuyện tông môn kính xin các vị đạo hữu chớ ép hỏi, việc này ta không thể nói ra, huống chi có nói ra cũng chưa chắc đã đúng với sự thật. Dù sao chuyện cơ mật của tông môn này cho dù ta có là đệ tử hạch tâm thì cũng không biết nhiều lắm. Nhưng sự an nguy của các vị ở đây, mọi người do ta mời đến nên ta tất nhiên sẽ phụ trách.

Hàn Bối mỉm cười, phất tay một cái, ngay lập tức có bốn chiếc ngọc giản bay thẳng tới phía bốn người Mạnh Hạo, khi ai nấy đều tiếp được rồi, Hàn Bối lại nói tiếp.

- Trong ngọc giản này có ghi chép phương pháp rời khỏi nơi này, chỉ cần ở cửa vào, dùng phương pháp trong ngọc giản là có thể thuận lợi rời đi. Tấm phúc địa thượng cổ này có mấy cửa ra đều được ghi lại bên trong, nếu các vị không tin thì cứ tra xét ngọc giản, xem nơi đây là nơi nào, cũng biết vì sao ta chọn nơi này làm điểm tập kết của chúng ta.

Hàn Bối vẫn mỉm cười đầy tự tin và chân thành như trước.

Mạnh Hạo dùng linh thức đảo qua ngọc giản, một lát sau ngẩng đầu, nhìn xung quanh rồi tập trung vào mặt đất dưới chân. Trong ngọc giản này có dấu hiệu của ba cửa ra, mà một trong số đó... chính là mảnh đất trống dưới chân này.

Thậm chí khi Mạnh Hạo dựa theo phương pháp ghi lại trong ngọc giản mà kháp quyết thì hắn lập tức cảm nhận được mặt đất dưới chân truyền ra truyền tống lực, nhưng không tiện thử nghiệm nên cũng buông ấn quyết ra.

-----o0o-----

Chương 238: Phương đỉnh bên ngoài!

- Đây là bốn con Ấn Linh Trùng, đạo hữu có thể kiểm tra. Nếu không thành vấn đề thì đưa linh thức vào là có thể đưa chúng vào từ cửa ra này, cũng có thể biết lời Hàn mỗ nói là thật hay giả.

Hàn Bối vung tay, bốn con sâu trắng nhỏ bằng ngón tay bay ra trước bốn người Mạnh Hạo.

Từ Hữu Đạo cầm lấy một con, cẩn thận kiểm tra rồi gật đầu, khắc linh thức vào trong, dùng phương pháp trong ngọc giản đưa con sâu này ra, nó lập tức nhập vào trong đất, không thấy bóng dáng.

Nữ tử trung niên họ Lý cũng chọn lấy một còn, mà tu sĩ mặc áo bào tro thì tự lấy từ trong túi trữ vật của mình ra một con bọ cạp, không có để ý tới đám sâu của Hàn Bối đưa.

- Tại hạ tất nhiên là tin tưởng Hàn đạo hữu rồi.

Mạnh Hạo nhìn thoáng qua mấy con sâu nhỏ trước mặt, thản nhiên nói. Hắn cầm lấy một con, tay phải kháp quyết, dựa theo phương pháp trong ngọc giản rực tiếp triển khai cửa ra nơi đây. Nhưng hắn không chỉ đưa con sâu nhỏ kia đi, mà còn âm thầm làm cho dây mây ẩn giấu dưới mặt đất cũng đứt đi một cây đi theo. Một lát sau, hắn mơ hồ cảm nhận được một vùng đất hoàn toàn khác với nơi này từ trên người con sâu nhỏ kia, vả lại cực kỳ xa nơi này.

Nhưng đúng lúc này, dây mây đã gãy kia truyền tới cảm giác nguy hiểm vô cùng mãnh liệt, khiến đôi mắt Mạnh Hạo hơi co rụt lại.

Nhưng dây mây được đưa ra đã nhanh chóng bị tiêu diệt, hình ảnh cuối cùng trước khi truyền ra lúc này đã xuất hiện trong đầu Mạnh Hạo, đó là một chiếc thanh đồng đỉnh cực lớn, với chân vạc chừng vạn trượng, khí thế vô cùng mênh mông!

Hình ảnh lập tức biến mất, Mạnh Hạo vẫn vẻ mặt như thường, không để lộ chút nào. Hắn ngẩng đầu lên nhìn Từ Hữu Đạo và mấy người khác, thấy vẻ mặt bọn họ không có thay đổi gì, cho dù là Từ Hữu Đạo hay tu sĩ áo bào tro đều chỉ giây lát sau liền ngẩng đầu lên, hiển nhiên là thừa nhận lời của Hàn Bối.

- Hay là bọn họ đều không phát hiện chiếc thanh đồng đỉnh cực lớn kia?

Mạnh Hạo nghĩ vậy, lại nhớ tới dây mây bị mình dùng máu tươi in dấu vào thì tràn ra yêu khí nhàn nhạt.

- Nếu các vị đạo hữu đã an tâm thì hãy cùng tiểu muội tới nơi tồn tại Tuế Nguyệt tàn quyển. Chuyện hôm nay dù cuối cùng có thế nào, thu hoạch được tàn quyển đều sẽ để các vị thác ấn một phần.

Hàn Bối mỉm cười, cúi đầu với mọi người một cái rồi đột nhiên phóng lên, hóa thành cầu vồng bay thẳng tới nơi sâu trong bình nguyên.

Tạ Kiệt là người thứ hai bay lên, theo sau là Từ Hữu Đạo và trung niên họ Lý kia, còn về Mạnh Hạo và tu sĩ áo bào tro là hai người cuối cùng bay đi. Sáu người hóa thành sáu cây cầu vồng nhanh chóng lao đi trong không trung.

Dọc theo đường đi, không ai nói gì, đều tự có suy nghĩ riêng. Mạnh Hạo mặt không chút thay đổi, nhưng lòng lại luôn nghĩ tới chiếc đại đỉnh thanh đồng mà dây mây đã phát hiện. Hắn nay đã xác định được bảy tám phần rằng chỗ lúc nãy vốn chẳng phải lối ra gì, đây chẳng qua chỉ là thủ đoạn mà Hàn Bối thi triển.

Mạnh Hạo không biết nàng ta có lừa bịp được mấy người kia, nhưng nghĩ tới Như Ý Ấn rồi thì hắn không hề sợ hãi, lại càng cảm thấy Tuế Nguyệt tàn quyển nơi đây chắc chắn có chỗ kỳ dị, nếu không thì cũng không thể khiến Hàn Bối vòng vo như vậy.

- Đúng rồi, không biết Hàn Bối này sao lại biết được chuyện Tuế Nguyệt tàn quyển...

Mạnh Hạo nhìn Hàn Bối đang thướt tha bay nhanh phía trước, thầm nghĩ trong lòng.

- Hàn đạo hữu còn chưa nói cho bọn ta biết ngươi làm thế nào mà biết được Tuế Nguyệt tàn quyển, mà làm sao có được quyển thứ nhất.

Ở phía trước, Từ Hữu Đạo bỗng nhiên mở miệng hỏi câu hỏi mà Mạnh Hạo đang nghi vấn trong lòng.

Hàn Bối đang lúc phi hành thì quay đầu lại cười một cái.

- Từ đạo hữu chớ sốt ruột, chờ đến nơi rồi tiểu muội tất nhiên sẽ nói rõ tất cả.

Trong lúc nói, mọi người đã băng qua bình nguyên này, khi tới gần khu rìa thì tiếng nổ vang trong phúc địa lại truyền ra, lúc này đây dù khoảng cách rất xa, nhưng trừ Hàn Bối và Tạ Kiệt ra thì những người còn lại đều chấn động tâm thần.

Nhưng người ở đây đều là Trúc Cơ hậu kỳ, vội vận chuyển tu vi. Một lát sau tiếng nổ và lực hút tan đi, mọi thứ khôi phục như thường, nhưng sắc mặt cả đám đều khó coi.

Hàn Bối tỏ vẻ xin lỗi, cũng không nói gì thêm, mà giơ tay phải nhẹ nhàng nhấn một cái về phía trước. Ngay tức khắc một trận gió to bỗng xuất hiện, quét qua mặt đất. Hàn Bối hít sâu một hơi, vỗ túi trữ vật, trong tay nàng ta lập tức có một bình ngọc.

Bình ngọc này màu xanh, được Hàn Bối nâng ở trong tay. Giờ phút này vẻ mặt nàng ta cực kỳ ngưng trọng, chậm rãi đưa bình ngọc xuống dưới. Ánh mắt mọi người cũng đi theo bình ngọc.

Chỉ thấy bình ngọc này rơi xuống đất thì rung mạnh một cái, trên bình lại xuất hiện những vết nứt, những vết nứt đó nhanh chóng lan ra, rồi có một chất lỏng màu xanh chảy ra từ các kẽ nứt, trở thành một loại khí tức thanh đạm mang theo vị đắng. Lúc khuếch tán ra thì tu sĩ vận áo bào tro đôi mắt bỗng co rụt lại.

- Đây là.... Thiên Thanh Dịch!

Ngay khi tu sĩ áo bào tro nói vậy, bình ngọc màu xanh lập tức vỡ vụn, mà chất lỏng màu xanh bên trong cũng ngay tức khắc hóa thành sương mù màu xanh, chậm rãi lan tràn ra bốn phía chừng trăm trượng. Đi qua nơi nào thì không thấy cỏ dại nữa, dường như tất cả những gì nhìn thấy ban nãy đều là ảo giác, để lộ ra mặt đất đen sì như bị nguyền rủa, mà trong phạm vi một trăm trượng này lại tồn tại một tòa cổ trận trông thật tang thương.

- Tư Không đạo hữu thật hiểu sâu biết rộng, lại có thể nhận ra thứ này! Đây đúng là Thiên Thanh Dịch, là một giọt mà ta vất vả lắm mới làm ra, nhưng có thể phá đi rất nhiều ảo cảnh trong thế gian này.

Hàn Bối lúc này mỉm cười nhìn tu sĩ áo bào tro, lại đảo mắt qua đám người Mạnh Hạo một cái.

- Chắc hẳn các vị đạo hữu cũng có không ít nghi vấn. Nơi đây là một tòa cổ trận, trận pháp này thông với một nơi bị phong ấn trong phúc địa. Trên thực tế Thanh La Tông đã phát hiện ra tấm phúc địa này từ mấy trăm năm trước, nhưng người phát hiện ra lại không phải đệ tử Thanh La Tông, mà là một vị tiền bối của tiểu muội.

Từ đó về sau Thanh La Tông vì phúc địa này mà để tiền bối gia nhập Thanh La Tông, Hàn hệ nhất mạch ta cũng xuất hiện trong tông môn. Cổ đồ để tiến vào nơi đây cũng chính là do tộc thúc của Hàn hệ ta nhiều năm nghiên cứu, cuối cùng lấy bí pháp đem huyết mạch bản thân luyện chế, thế mới phản tổ ngưng tụ ra. Bởi vì...

Hàn Bối im lặng một lát, rồi lại nói tiếp.

- Bởi vì phúc địa này từng có một vị chủ nhân, là lão tổ đời nào đó của Hàn gia ta, tiếc rằng lão nhân gia sớm hóa đạo tiêu tan, nhưng cảm ứng nơi đây lại thỉnh thoảng thức tỉnh trong huyết mạch của hậu nhân.

Thanh La Tông có mưu toan gì với nơi đây, tiểu muội thật sự không biết. Trước khi tộc thúc của ta hóa thành cổ đồ, từng nhắc tới rằng ngài cảm ứng được trong phúc địa này có bí thuật của Hàn gia ta, Tuế Nguyệt tam quyển chi pháp. Dùng pháp này có thể luyện chế ra Tuế Vẫn chi bảo. Bảo vật này chém ra là có thể nuốt sinh cơ người, nên cần thứ như Xuân Thu Mộc làm thể, lại để thừa nhận.

-----o0o-----

Chương 239: Phương đỉnh bên ngoài!(2)

Loại Tuế Vẫn chi bảo này ở thời thượng cổ đã cực kỳ hiếm thấy, nay đã sớm thất truyền, nếu thật sự có thì chỉ có ở nơi đây! Còn về quyển thứ nhất của Tuế Nguyệt tàn quyển, chính là... vật gia truyền của tiểu muội.

Tiểu muội muốn tập trung ba quyển lại để luyện chế ra Tuế Vẫn chi bảo, chuyện này có nguyên nhân cá nhân, không muốn cho những người khác ở Hàn gia biết được, cũng không muốn để cho Thanh La Tông tra xét, cho nên mới mời các vị đến. Về phần Tạ sư huynh, bởi vì từng có ước định với tiểu muội nên mới xuất hiện ở nơi này.

Hàn Bối chậm rãi nói.

Chỉ là thật giả như nào mọi người đại khái đều biết trong lòng, vả lại lấy Hàn Bối triệu tập mọi người tác pháp thì cũng tồn tại manh mối rồi. Lúc này Mạnh Hạo đảo mắt nhìn qua đám người kia một lượt, thầm cười khẩy trong lòng.

- Nơi đây sợ là ai cũng có tâm tư riêng, mà kẻ thật sự nghe chuyện xưa của Hàn Bối thì sợ là ngoài ta ra cũng không còn ai khác. Vả lại Hàn Bối cũng biết rõ điểm này, lối ra lúc nãy rất có vấn đề.

Nhưng mà... Tuế Nguyệt tàn quyển này chắc chắn tám chín phần là thật. Nay ta thiếu pháp bảo sắc bén, kiếm gỗ có thể coi là một, còn cần cái khác để dự phòng. Vả lại dùng gương đồng phục chế Xuân Thu Mộc không khó, nếu có được phương pháp luyện chế thì cũng giải quyết được vấn đề này. Nhưng phải cẩn thận, một khi thấy không ổn là phải lập tức dùng Như Ý Ấn rời đi ngay.

Mạnh Hạo hạ quyết tâm, thì lúc này Hàn Bối giơ tay lên kháp quyết, ấn xuống cổ trận bên dưới.

Trận này toát ra vẻ tang thương, như một con mãnh thú ngủ say đang dần thức tỉnh, phát ra tiếng ông ông. Mặt đất cũng chấn động theo, ngay sau đó ánh sáng lóe lên, không có phát đi rất xa mà chỉ bao phủ trong phạm vi trăm trượng, không hề phát lên không trung.

Gần như khi hào quang trận pháp xuất hiện, Hàn Bối ngẩng đầu nhìn sắc trời như đang tính toán thời gian gì đó, sau đó mới bước vào trong trận pháp. Tạ Kiệt mỉm cười, cũng bước theo sau. Mà đám người Từ Hữu Đạo thì lúc này cũng không nói lời nào, từng người bước vào một.

Mạnh Hạo dùng linh thức quét qua, xác định nơi đây chỉ là một truyền tống trận thì ngẫm nghĩ một chút, nhìn mấy bóng người sắp mờ dần đi trong trận pháp, thế mới chầm chậm bước vào. Khi bước vào trận pháp không lâu, hào quang nơi đây chợt tối dần, cùng lúc đó bóng dáng mọi người cũng biến mất.

Lúc xuất hiện thì bầu trời vẫn là bầu trời của phúc địa như trước, nhưng mặt đất lại có vô số kẽ nứt, ở phía xa thì rõ ràng có một vật cực kỳ to lớn. Khi nhìn rõ vật ấy, đôi mắt Mạnh Hạo ngời sáng, nhưng nhanh chóng trở lại bình thường.

Đó là một chiếc thanh đồng phương đỉnh cực lớn!

Đỉnh này cao chừng mấy vạn, sừng sững đứng giữa trời đất như muốn chống đỡ bầu trời. Màu thanh đồng, trông tang thương mà cổ xưa, dường như không biết đã tồn tại qua bao nhiêu năm tháng. Một loại khí thế mênh mông tràn ra từ đại đỉnh khiến cho tất cả người bước vào nơi đây, bao gồm cả Hàn Bối đều lập tức bị thanh đồng đại đỉnh này chấn nhiếp.

- Đỉnh là quốc khí, không phải người có đại khí vận thì không thể luyện chế được! Nơi đây... lại có một chiếc đỉnh kinh người đến thế!

- Vật này đích thị là chí bảo, là ai có khí phách lớn đến như vậy, luyện chế được một chiếc thiên địa đỉnh như này!

- Trông bộ dáng tang thương này thì nó cũng phải tồn tại ít nhất vài ngàn năm, thậm chí còn lâu hơn, chẳng lẽ là một vị đại năng giả nào đó thời thượng cổ luyện ra...

Đủ mọi tâm tư nảy ra trong lòng mọi người ở giây phút này. Ai nấy đều hô hấp dồn dập, dù là tu sĩ áo bào tro luôn tỏ ra lạnh lùng thì nay cũng hít sâu một hơi, nhưng trong mắt lão lại lóe lên tia sáng kỳ dị.

Tạ Kiệt thì nheo đôi mắt lại, sau một lúc lâu mới khôi phục như cũ.

Mạnh Hạo liếc mắt liền nhận ra đỉnh này chính là chiếc đỉnh do dây mây truyền hình ảnh ra trước khi bị hủy diệt ở cái gọi là lối ra ban nãy, thậm chí lúc này hắn nhìn bốn phía thì lập tức nhận ra, nơi này... chính là lối ra mà lúc nãy mọi người cảm ứng.

Mạnh Hạo thầm cười lạnh, nhưng không để lộ ra chút nào, thầm lấy Như Ý Ấn ra thử một lần, lòng không thể không bội phục Kháo Sơn Lão Tổ. Như Ý Ấn này không biết là bảo vật gì mà vẫn có tác dụng ở chỗ này.

Lúc này Mạnh Hạo mới hơi yên lòng, ngẩng đầu lên nhìn đại đỉnh thì vẫn phải khiếp sợ. Mặc dù không phải là lần đầu nhìn thấy, nhưng hôm nay đứng ở đây, hắn vẫn cảm giác mình nhỏ bé như con sâu cái kiến.

- Đỉnh này đã bị nứt...

Từ Hữu Đạo thở dài một tiếng.

Lúc này mọi người đều nhận ra trên chiếc đỉnh thanh đồng kinh thiên động địa này lại có một vết nứt cực lớn, vết nứt này lan từ bên này qua bên kia dường như muốn vỡ làm đôi, mặc dù không thành công nhưng cũng để lại một vết nứt thật lớn.

Người khác nhìn thấy vết nứt này đều thầm đoán đây là tổn hại do va đụng với một pháp bảo cũng kinh người khác, nhưng với Mạnh Hạo thì nó lại khiến mắt hắn co rụt lại. Mạnh Hạo cảm thấy vết nứt này không phải do pháp bảo gì gây ra, hắn ngẩng lên trời, nghĩ tới lôi kiếp mà mình đã trải qua, dường như cảm thấy vết nứt này đúng là rất giống bị lôi đình đánh xuống.

- Nếu ai có thể lấy được đại đỉnh này đi luyện thành pháp bảo của mình, như vậy là có thể rung chuyển Tu Chân Giới.

Tạ Kiệt khẽ nói, khi nhìn thấy đại đỉnh thì đôi mắt lóe lên lửa nóng.

Hàn Bối hít sâu một hơi, vẻ kích động nhanh chóng lóe lên trong mắt rồi lại vụt tắt. Nàng ta phất tay, ngay lập tức một miếng cổ ngọc hình trăng lưỡi liềm bay ra, ngọc này màu xanh đen, không giống vật thường được người cầm thưởng thức, mà giống như chôn sâu trong cổ mộ, lâu ngày không thấy ánh mặt trời khiến ngọc này hấp thu nhiều âm tử khí nên mới tạo nên màu sắc này.

Lúc này cổ ngọc Nguyệt Nha bay ra, bỗng nhiên tỏa ra hào quang rực rỡ giữa không trung. Hào quang này bao trùm bốn phía, mọi người lập tức nhìn thấy ánh sáng này như làn sóng lan thẳng tới chỗ khe nứt trên đại đỉnh, nhưng lại thuận theo khe đó tiến vào trong.

- Hai quyển còn lại của Tuế Nguyệt đang ở bên trong!

Hạ Bối tinh thần rung lên, lập tức bay thẳng tới phía trước. Tạ Kiệt, nữ tử trung niên họ Lý cùng Từ Hữu Đạo và tu sĩ áo bào tro kia tức khắc bay theo.

Mạnh Hạo cũng bay vọt theo bọn họ, sáu người hóa thành cầu vồng trực tiếp bay tới gần đại đỉnh mênh mông kia. Càng tới gần, một uy áp khó có thể hình dung lại càng ngập tràn. Mà trong mắt mọi người, đỉnh này dường như càng lúc càng lớn.

Một lát sau, khi sáu người tới gần chỗ kẽ nứt của đỉnh rồi thì thấy vết nứt này sâu như vực thẳm, cả đám dừng lại, không đi tới nữa, mà chỉ ngó qua khe nhìn vào trong đỉnh, một màu tối đen.

Mà bên cạnh khe nứt này lại có sương mù lượn lờ, sương này rất mỏng, nhưng hoàn toàn bao phủ khe này lại.

Khi tới gần, Tạ Kiệt vỗ túi trữ vật, một vệt sáng xanh lục bay vụt ra từ bên trong, hóa thành một con thú lông xanh. Con thú này lao vọt tới khe kia, nhưng ngay khi đụng tới sương mù trong khe thì phát lên tiếng rú rít thảm thiết, thân thể lập tức bị chia năm xẻ bảy.

-----o0o-----

Chương 240: Há có thể cùng tồn tại với họ Quý!

Thấy vậy, mọi người đều cẩn thận hơn nhiều.

- Nơi này cần người có linh thức mạnh thì mới phá vỡ được, để liệt khí lưu lại qua năm tháng này xuất hiện kẽ để chúng ta bước vào.

Hàn Bối trước tiên là ngẩng đầu nhìn sắc trời, như đang tính toán thời gian, sau đó quay sang nhìn Mạnh Hạo.

Không chỉ nàng ta, những người còn lại cũng chuyển tầm mắt sang người Mạnh Hạo. Hiển nhiên trận chiến giữa Mạnh Hạo và nữ tử họ Lý thể hiện ra hắn có linh thức hùng mạnh, khiến bọn họ có ấn tượng sâu sắc.

- Hàn đạo hữu chớ nói đùa như vậy! Đỉnh này đúc vĩnh cửu năm tháng, chỉ riêng khí tức đã phi phàm, dù nay đã nứt ra nhưng không phải thứ mà Mạnh mỗ có thể áp chế được.

Mạnh Hạo sa sầm mặt lại, nói không chút khách khí.

- Mạnh đạo hữu hiểu lầm rồi, tiểu muội há lại không biết tu vi chúng ta chẳng thể lay động được đỉnh này. Ta đây có một món bảo vật gia truyền, có thể triệt tiêu liệt khí của đỉnh này. Chỉ là cần đạo hữu lấy linh thức ngự giá, thi triển uy lực của nó khiến khí tức trên khe này mở ra thôi. Bởi vậy vật này chỉ có một người có thể thi triển, mà linh thức của Mạnh đạo hữu là mạnh nhất ở đây, mong đạo hữu tương trợ. Bước vào đỉnh rồi còn có một vài khu vực thì không cần Mạnh đạo hữu ra tay nữa.

Mặt khác tu vi của chúng ta dù không đủ, nhưng cây quạt này có linh tính, chỉ cần thúc giục là có thể trong thời gian ngắn phóng ra tu vi lực hơn xa những gì chúng ta có, đó là chí bảo mà Hàn gia luyện chế riêng cho nơi này.

Hàn Bối vội mở miệng nói, lại giơ tay vỗ túi trữ vật lấy ra một chiếc quạt to bằng lòng bàn tay. Quạt này chỉ có ba chiếc lông vũ, mỗi một lông vũ đều có chi chít ký hiệu chữ nhỏ.

Mạnh Hạo hòa hoãn nhìn cây quạt một cái, trầm tư một lát rồi giơ tay phải trảo vào hư không. Cây quạt này lập tức bay thẳng tới phía Mạnh Hạo, tinh quang lóe lên trong đôi mắt hắn, hắn để trước mặt chứ không có đụng vào.

Cẩn thận tra xét một lúc, Mạnh Hạo trầm tư một lát mới gật đầu.

Thấy Mạnh Hạo đồng ý, Hàn Bối thở phào nhẹ nhõm, cùng vài người kia lùi ra sau vài bước, không đứng ở ngay sau Mạnh Hạo mà đứng ở vị trí hắn có thể nhìn thấy để tránh gây hiểu lầm.

Mạnh Hạo không hiển lộ vui buồn, tản linh thức ra, lập tức bốn phía bao gồm cả năm người Hàn Bối đều tự ngưng thần, cảm nhận linh thức của Mạnh Hạo chỉ mới hơi khuếch tán mà đã so được với mình, không khỏi lưu ý Mạnh Hạo hơn.

Linh thức Mạnh Hạo tuôn vào trong cây quạt, kiểm tra một phen, xác định quạt nà chỉ có ấn ký của Hàn Bối thì mới ngẩng đầu lên nhìn chiếc khe nứt trên đại đỉnh.

Một lát sau, hắn bỗng giơ tay phải lên, linh thức trào ra, khiến cây quạt này như bốc lên ngọn lửa. Ba chiếc lông vũ kia mấp máy một cách quỷ dị, lốc xoáy nhanh chóng xuất hiện xung quanh Mạnh Hạo.

Theo cái vung tay của Mạnh Hạo, lốc xoáy này rời khỏi thân thể hắn, lao thẳng tới phía sương mù kia. Tới gần thì tiếng gào thét quanh quẩn, như đánh vào sương mù trên khe khiến sương kia chậm rãi cuồn cuộn, dường như có thể triệt tiêu lẫn nhau. Nhưng lốc xoáy này vẫn chưa đủ, nhanh chóng bị triệt tiêu.

- Thật sự có thể triệt tiêu, nhưng hơi cố sức.

Mạnh Hạo thấy sương mù trong khe nứt của đại đỉnh lúc này như tái sinh, khôi phục như ban đầu, hắn trầm ngâm một lát rồi giơ tay phải lên, lại tản ra linh thức. Lúc này đây linh thức còn mạnh hơn tràn ra từ người Mạnh Hạo, lực thiêu đốt trên cây quạt kia lại càng đáng sợ hơn, thậm chí còn xuất hiện ngọn lửa hai màu.

Năm người xung quanh hắn lúc này đều co rụt mắt lại, bọn họ cảm nhận được linh thức hiện giờ của Mạnh Hạo lại gần như nhiều gấp đôi lúc trước, khiến bọn họ đều chấn động tinh thần. Nhất là Hàn Bối, nàng ta nhìn Mạnh Hạo đầy ngưng trọng và kiêng dè.

Cùng lúc đó, linh thức của Mạnh Hạo như bị hút sạch, bị kéo vào trong cây quạt, nhưng hắn vẫn luôn cảnh giác, nếu có dấu hiệu không bị khống chế là hắn sẽ cắt đứt liên hệ linh khí ngay.

Lốc xoáy xuất hiện càng ngày càng mạnh, cũng chỉ giây lát là đã không thấy rõ bóng dáng Mạnh Hạo. Tất cả mọi người nheo mắt lại nhìn, lúc này Mạnh Hạo đột quạt vỗ thật mạnh ra phía trước.

Dưới một quạt này, một chiếc lông vũ trên chiếc quạt kia trực tiếp tan thành tro bụi, mà chiếc lông vũ thứ hai cũng tán loạn. Nhưng lốc xoáy đã vang lên những tiếng ầm vang, kéo thẳng tới sương mù che phủ trên khe nứt. Thậm chí ngay khi đụng vào nhau, chiếc lông vũ thứ ba trên cây quạt trong tay Mạnh Hạo cũng tan thành tro bụi.

Chiếc bảo phiến này hoàn toàn vỡ tan, Hàn Bối thấy thế dù đau lòng nhưng vẫn tiếp tục nhìn khe nứt kia. Thành bại chỉ ở ngay thời khắc này.

Rầm!

Tiếng nổ kinh thiên vang lên, lốc xoáy khổng lồ kia đụng chạm với sương mù, không ngừng triệt tiêu lẫn nhau. Một khe hở hiển lộ ra từ trong sương mù loãng này.

Gần như ngay khi khe hở này xuất hiện, một khí tức âm hàn khó có thể hình dung trực tiếp trào ra từ trong khe hở đó. Chốc lát như cuồng phong ào tới, quét qua mặt mọi người.

Như một cánh cửa đã bị đóng lại đã lâu, lúc này cửa mở ra, khí tức ẩn chứa năm tháng thổi qua, quét qua mọi người, khiến bọn họ, kể cả Mạnh Hạo đều lùi ra sau. Nếu chỉ như thế thì thôi, nhưng trong sự âm hàn theo năm tháng này lại như tồn tại ký ức nào đó, tràn ngập ra sáu người, ngay lúc này trước mặt bọn họ xuất hiện một cảnh tượng ở nơi đây mà không biết là từ năm tháng nào.

Trong cảnh tượng ấy, là một chiếc đại đỉnh thanh đồng kinh thiên động địa, đứng sừng sững trên mặt đất, bầu trời là một mảu đỏ rực, từng tia chớp đáng sợ ầm ầm đánh xuống, không ngừng mà bổ lên đỉnh này, dường như muốn phá hủy chiếc thanh đồng đỉnh này ngay giữa trời đất.

Nhưng đại đỉnh này như không cam lòng, dưới những sấm sét không ngừng đánh xuống, nó từ từ bay lên không trung. Thậm chí trên bầu trời bao la đỏ rực kia như tồn tại một lốc xoáy vô hình, huyễn hóa ra thế giới mơ hồ. Đỉnh này đúng là muốn nghịch thiên, ở trong thiên kiếp định đi tới thế giới mơ hồ trong lốc xoáy kia.

Mà ngay lúc này đây ở vùng đất này như có gần trăm ngàn bóng người, thậm chí là nhiều hơn. Những kẻ này đều nửa quỳ dưới đất, miệng phát ra những âm thanh như kinh văn, không ngừng vịnh niệm. Sóng âm dung hợp lại hóa thành một âm thanh, lúc vang lên, rót vào tai Mạnh Hạo thì hắn lập tức nghĩ tới gần ngàn tên đệ tử Thanh La Tông kia khoanh chân trên mặt đất niệm kinh, nghe qua... dù không được rõ, nhưng hắn cảm thấy giống nhau như đúc.

- Nhữ ý thương khung đại tinh không, sử khung đính cái ngô mục, kiến mộc bất thuận, tự băng tinh không, ngô chủ tuy trầm thụy, đãn khởi năng dữ Quý tính cộng tồn!

Âm thanh này vang vọng, kinh thiên động địa truyền ra từ trong đỉnh. Những trận sấm sét kinh người đánh xuống, như muốn khiến đại đỉnh này vỡ nát. Ngoài Mạnh Hạo, năm người kể cả Hàn Bối kia đều tỉnh táo lại, hình ảnh trước mắt biến mất, nhưng tinh thần ai nấy đều bị cảnh tượng vừa hiện ra làm cho chấn động, lúc này đều nhìn lẫn nhau, cảm thấy ai cũng chấn động như mình.

Nhưng duy chỉ có Mạnh Hạo bởi vì ở gần đại đỉnh hơn, lại là người chạm vào tuế nguyệt phong thổi ra kia trước, cho nên hắn nhìn được nhiều hơn những người khác. Khi hình ảnh trước mắt những người khác biến mất, thì Mạnh Hạo vẫn còn nhìn thấy hình ảnh khác.

Trong hình ảnh này, thanh đồng đại đỉnh bay lên trên không, nhưng lôi đình trên bầu trời rực đỏ kia cũng ngưng tụ lại một chỗ. Không biết bao nhiêu tia sét ở trong mà đã hóa thành một thanh trường mâu khổng lồ, chợt nhìn qua thì mâu này như một chiếc răng nanh, với tia chớp kinh người vờn quanh, ầm ầm đánh xuống đỉnh.

Tiếng nổ đùng đoàng ầm vang, thanh đồng đại đỉnh rung lên một cái dữ dội, một chiếc khe cực lớn xuyên qua đỉnh. Đại đỉnh không thể bay lên không nữa, mà rơi ầm xuống đất, lúc rơi xuống thì một âm thanh thứ hai truyền ra, đây là một âm thanh trầm thấp, dường như mang theo tiếng thở dài từ từ truyền ra từ trong thanh đồng đại đỉnh này.

- Ngươi đã không để cho ta mang đỉnh này đi, đã vậy... ta yên giấc ngàn thu, nhìn ngày ngươi ngã xuống.

Tại lúc này, hình ảnh tiêu tan trước mắt Mạnh Hạo, hắn hít sâu môt hơi, ngẩng đầu nhìn đại đỉnh. Khe hở lộ ra trong sương mù bao phủ trên khe nứt kia đang nhanh chóng khép lại.

Hàn Bối lo lắng, lúc này không chút do dự mà bay thẳng vào trong khe hở kia. Mấy người khác chớp mắt, không nói câu gì mà cũng phóng hết tốc độ bay vào trong.

Mạnh Hạo đứng ở gần nhất, lúc này tinh quang lóe lên trong đôi mắt hắn, hắn cũng ngay tức khắc theo mọi người nhảy vào trong khe. Ở một khắc khi vào trong đại đỉnh, hắn cảm nhận được rõ ràng gương đồng trong túi Càn Khôn đột nhiên nóng lên.

Lúc này không phải là lúc để xem xét, Mạnh Hạo vừa đi qua khe nứt, bước vào trong đại đỉnh này, mà thứ hắn nhìn thấy chính là một thế giới tràn ngập sấm sét.

Đại đỉnh này to chừng mấy vạn trượng, tồn tại vô số tia chớp. Những tia chớp kia không ngừng đánh xuống như lôi trì, khiến cho nơi nào cũng là ánh sáng chói lóa như mặt trời.

Nhưng mọi người còn chưa kịp nhìn thế giới trong đỉnh thì từ trong số họ vang lên tiếng kêu thê lương.

Vị nữ tử trung niên họ Lý kia là người cuối cùng tiến vào. Nhưng ngay khi ả bước vào thì một tia sét ầm ầm hạ xuống, với tốc độ nhanh tới mức khó có thể hình dung trực tiếp đánh lên người ả. Tiếng ầm ầm vang lên, ả ta chỉ kịp hét lên một tiếng thì cả người lập tức tan thành tro bụi, ngay cả túi trữ vật cũng vỡ vụn thành phấn.

-----o0o-----

Chương 241: Ngoại phương nội viên, thiên địa đại thế!

Cảnh này xảy ra quá đột ngột khiến sắc mặt Từ Hữu Đạo biến đổi, mà tu sĩ áo bào tro kia cũng co rụt đôi mắt lại, không chút chần chừ mà vỗ túi trữ vật, ngay tức khắc trong tay có một chiếc mộc giản.

Mộc giản này toát ra thanh quang, như có tác dụng tránh được lôi điện ở một trình độ nhất định, vờn quanh người tu sĩ áo bào tro. Mà y lại lùi sau vài bước, dường như không muốn đứng quá gần mọi người.

Tạ Kiệt cũng lập tức thay đổi sắc mặt, gần như khi thanh quang hiện lên trên người tu sĩ áo bào tro, trong tay gã cũng xuất hiện một tượng gỗ, tượng này có ba đầu và sáu tay, lúc hiện ra liền hóa thành ánh sáng nhu hòa vờn quanh thân Tạ Kiệt.

Hàn Bối lại càng nhanh hơn, phải nói là kẻ đầu tiên phản ứng trong những người ở nơi này. Trước cả Tạ Kiệt và tu sĩ áo bào tro, trước người nàng ta đã xuất hiện một đài sen ba màu, hiển nhiên cũng là bảo vật có thể tránh được lôi điện.

Chỉ có Từ Hữu Đạo và Mạnh Hạo nay không có thứ gì vây quanh. Từ Hữu Đạo kia hừ lạnh một tiếng, phun ra một viên bảo đan màu lam, viên đan này có quầng sáng màu lục sắc, khuếch tán ra, khó khăn lắm mới bao trùm thân thể.

Nhìn bốn người làm thế, Mạnh Hạo nở nụ cười lạnh. Nếu mấy người này không có tâm tư riêng, Mạnh Hạo kiên quyết không tin làm sao cả bốn kẻ đồng thời có được bảo vật tránh sấm sét, chỉ sợ nơi đây ngoài hắn ra thì kẻ không có tâm tư nhất chính là nữ tử trung niên họ Lý đã chết kia.

- Hàn đạo hữu thật thủ đoạn.

Mạnh Hạo thản nhiên nói, đảo mắt qua bốn người.

- Tiểu muội cũng không ngờ nơi đây lại có lôi đình như thế này, sao lại nói là thật thủ đoạn! Nếu Mạnh đạo hữu không có vật tránh né thì tiểu muội còn một tấm lá tránh lôi, tuy hiệu quả tầm thường, nhưng có còn hơn không.

Hàn Bối nhẹ nhàng nói. Lúc trước nàng ta vẫn luôn nhìn Mạnh Hạo, nhất là thấy Mạnh Hạo cũng bước vào trong đỉnh thì đôi mắt chợt lóe, giơ tay lên, lúc này trong tay có thêm một phiến lá trong suốt, nhìn Mạnh Hạo.

Ba người Tạ Kiệt bên cạnh đều chuyển tầm mắt sang phía Mạnh Hạo, không biết là có tâm tư gì, nhưng ánh mắt của bọn họ làm Mạnh Hạo cảm thấy có vấn đề. Chính hắn chưa có nghĩ ra, mà hiển nhiên những người này đều đã biết.

Nơi đây lôi đình rần rần ầm vang, tia chớp lóe lên, theo tiếng đùng đoàng khuếch tán ra bốn phía, khí thế kinh người. Mỗi một tia sét đều vô cùng mạnh, có thể đánh chết một tên Trúc Cơ hậu kỳ ngay lập tức thì có thể thấy được nó mạnh như nào.

Lại một lát này, có một tia chớp ầm ầm đánh tới, gào thét vụt qua đám người, ầm một tiếng nổ tung, hóa thành vô số tia chớp hình cung chạy đi.

- Mạnh mỗ không có vật tránh lôi, nhưng có phương pháp dẫn lôi.

Mạnh Hạo bình tĩnh nói, trong lúc nói có lôi vụ bay ra, co rụt lại, hóa thành một tấm lôi kỳ trước mặt Mạnh Hạo.

Trên lôi kỳ này có điện quang lượn lờ, mà lúc trước Mạnh Hạo hấp thu một tia thiên kiếp lực khiến cho lôi kỳ này thêm phần bất phàm. Nó vừa xuất hiện liền khiến lôi đình như vô cùng vô tận ở nơi đây bị bóp méo, dường như bị hấp dẫn.

Một khi sấm sét bị hấp dẫn tới đây, như vậy ở khoảnh khắc ấy, đừng nói là Mạnh Hạo, cho dù mấy người kia có được biện pháp tránh lôi thì cũng chẳng thể chống cự được, tất cả sẽ giống như nữ tử họ Lý kia, tan thành tro bụi.

Lôi kỳ này vừa xuất hiện, lôi đình nơi đây vặn vẹo thì Mạnh Hạo lại khẽ hút, lập tức nuốt lôi kỳ vào trong miệng, như thế mới khiến những tia chớp bị hấp dẫn định tới nơi đây nổ tung giữa không trung chứ không kéo tới. Nhưng hiển nhiên chỉ cần để lôi kỳ này thêm chút nữa là sẽ hấp dẫn toàn bộ sấm chớp tới nơi này, đến lúc đó không ai có thể sống sót.

Thấy vậy Tạ Kiệt biến sắc mặt, mà tu sĩ áo bào tro thì khiếp sợ, Từ Hữu Đạo lại lùi ra sau vài bước, ánh mắt nhìn Mạnh Hạo lại thêm vài phần kiêng kỵ.

Một cảm giác nguy cơ mãnh liệt bỗng chốc nổi lên trong lòng mọi người, khiến mấy người kia giật mình, giờ phút này sắc mặt đều vô cùng khó coi.

- Đạo hữu làm như vậy là có ý gì!

Tu sĩ áo bào tro nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, chậm rãi hỏi.

- Mạnh đạo hữu, ngươi làm như vậy là hơi quá rồi đó.

Tạ Kiệt ở một bên cũng âm trầm nói, mà lòng lại cực kỳ cảnh giác, lúc nói thế thì tập trung tinh thần nhìn chằm chằm Mạnh Hạo.

Từ Hữu Đạo im lặng, lão đã hai lần chứng kiến sự cường hãn của Mạnh Hạo, có thể nói lão là người kiêng kỵ Mạnh Hạo nhất trong đám người ở đây. Nay lão chỉ nhìn Mạnh Hạo đầy phức tạp mà không nói gì, lòng thì cảm thán, Mạnh Hạo này tâm kế thâm trầm chẳng kém gì mấy lão quái Kết Đan.

Hắn không cần vật tránh lôi, hắn chỉ cần có bảo vật dẫn lôi, thì sẽ khiến cục diện vốn bất lợi cho hắn lập tức đảo ngược, trở thành bất lợi với mọi người.

- Không có gì, chỉ là nhắc nhở các vị đạo hữu một lần, Mạnh mỗ nay có thể đưa bản thân vào trạng thái bị sấm chớp giết chết bất cứ lúc nào.

Mạnh Hạo thản nhiên nói, ngữ khí chẳng nhanh cũng chẳng chậm. Hắn đứng ở nơi đó, dường như chỉ cần có tia chớp đánh tới là sẽ lôi bảo vật dẫn lôi ra ngay.

Hàn Bối nhất thời im lặng, nhưng cũng chỉ chốc lát sau là nàng ta lại mỉm cười đầy ấm áp.

- Lúc trước ta chỉ nói đùa với Mạnh đạo hữu, đạo hữu đừng coi là thật. Về lôi đình nơi này, tiểu muội tự có biện pháp giúp đạo hữu tránh đi.

Nói xong, nàng tháo một mảnh lá sen từ trên đài sen bên người, đang định đưa ra thì thấy Mạnh Hạo bỗng nhiên nở nụ cười, nhưng lại cất bước tới thẳng phía nàng ta.

Hàn Bối biến sắc mặt, lòng nàng đã bị hành động ban nãy của Mạnh Hạo làm cho khiếp sợ, lúc này thấy Mạnh Hạo tiến tới thì không nhịn được mà lùi ra sau.

- Hàn đạo hữu cần gì phải làm rắc rối như vậy, ta và đạo hữu dùng chung đài sen này chẳng phải là tốt hơn, hay là đạo hữu không muốn?

Mạnh Hạo đến gần liền thản nhiên nói. Lôi đình bốn phía vang rền, dường như trợ uy.

Sắc mặt Hàn Bối có phần khó coi, nhưng nàng ta còn chưa kịp nói gì thì tu sĩ mặc áo bào tro đã gật đầu, nói:

- Như thế là tốt nhất.

- Lão phu cũng đồng ý.

Từ Hữu Đạo thở phào nhẹ nhõm trong lòng, trầm giọng nói.

Tạ Kiệt mắt chớp động, không hề ngăn cản.

Hàn Bối chần chừ một lát, nhìn Mạnh Hạo, gượng cười.

- Nếu Mạnh đạo hữu đã yêu cầu như vậy, tiểu muội há có thể không đồng ý.

Nói xong liền cắn răng mở một khe hở trên quầng sáng của đài sen cho Mạnh Hạo bước vào.

Thấy Mạnh Hạo tới bên cạnh Hàn Bối, ba người còn lại mới coi như là tạm yên tâm. Hành động uy hiếp vừa rồi của Mạnh Hạo thật sự quá ngoài dự liệu của bọn họ, lúc này nhớ tới đều cảm thấy lông tơ dựng thẳng, cảm thấy Mạnh Hạo thật tàn nhẫn.

Hàn Bối cười cực gượng gạo, nhìn Mạnh Hạo một cái thật sâu rồi khẽ khom người đi thẳng tới phía trước. Ba người Tạ Kiệt cũng đi theo sau. Mạnh Hạo ở trong phạm vi đài sen này, sắc mặt bình tĩnh, cũng bước theo.

Một hàng năm người dần đi vào trong lôi trì. Nơi đây tiếng sấm chớp rền vang kinh thiên động địa, thi thoảng lại có tia sét đánh xuống mặt đất, khiến mặt đất nổi lên vô số điện quang hình cung.

Cũng may bảo vật tránh lôi của năm người này không hề tầm thường, cho nên đi ở nơi đây cũng coi như an toàn. Mạnh Hạo đảo mắt qua mấy người kia, lòng thầm cười khẩy. Pháp bảo của những kẻ này hiển nhiên không một tu sĩ Trúc Cơ nào có thể có được, phỏng chừng sau mỗi tu sĩ này đều có một thế lực tiềm ẩn ủng hộ, bày mưu đặt kế cho bọn họ bước vào nơi đây.

- Phía sau Tạ Kiệt chỉ có Thanh La Tông, còn tu sĩ áo bào tro và Từ Hữu Đạo sợ rằng không phải tán tu gì, mà là có lai lịch lớn.

Mọi người càng tiến vào sâu thì lôi đình bốn phía càng lúc càng nhiều. Tiếng ầm vang gần như nối thành một mảnh, tia chớp khuếch tán phạm vi lớn, thoạt trông thật kinh người. Mạnh Hạo từng gặp được lôi kiếp, lúc này thấy tia chớp ở nơi đây đúng là còn mạnh hơn lôi kiếp mà hắn gặp phải mấy lần.

- Nơi đây không phải nơi mà tu sĩ Trúc Cơ có thể tới, một tia chớp thôi cũng đủ giết hết sạch cả bọn. Nhưng mấy người kia lại không có nghi vấn gì với chuyện này, hiển nhiên đã sớm biết.

- Lôi kiếp nhằm vào ta là vì đạo đài của ta hoàn mỹ, không được phép tồn tại. Mà đỉnh này... hiển nhiên nếu trời thật có linh tính, tính về tức giận thì tâm muốn tiêu diệt đại đỉnh này chắc chắn mạnh hơn ta.

Mạnh Hạo nhìn thẳng phía trước, mặc dù nơi đây có lôi đình khiến chỗ này không hẳn là tối đen một mảnh, nhưng vì quá nhiều tia chớp nên lại chói mắt, thành ra không nhìn rõ lắm. Nếu muốn nhìn rõ nơi đây thì phải tiến gần hơn mới được.

Dọc đường đi không ai nói gì, mãi cho tới qua chừng nửa canh giờ, mọi người thâm nhập vào sâu trong nơi này. Tuy nơi đây lại có càng nhiều tia chớp lôi đình, nhưng phần lớn đều tồn tại ở xung quanh, khiến đôi mắt bọn họ bớt chói đi, trong chớp mắt cũng thấy được đằng xa xa. Mà cảnh tượng ấy khiến bọn họ hô hấp dồn dập lên!

- Đây là...

Từ Hữu Đạo hít sâu một hơi, sắc mặt chấn động.

Mà ánh mắt Tạ Kiệt lóe lên sự kích động, cũng hô hấp dồn dập. Tu sĩ áo bào tro thì mắt lóe u quang, lúc này nhìn chằm chằm phía trước.

Phía Hàn Bối thì ánh mắt sáng rực.

Ở phía trước cách xa mọi người, trung tâm chiếc đại đỉnh này, rõ ràng có chín bức tượng cực lớn. Mỗi một bức tượng này đều là nam tử trung niên, quần áo khác với người hiện nay, đơn giản hơn nhiều, nhưng có thể nhìn ra đó là trường bào.

Trong chín người này có ba người đeo mũ, ba người để tóc dài xõa vai, thậm chí có một người còn đầu trọc. Từng trận khí thế khó có thể hình dung tản ra từ chín bức tượng này, dường như mỗi một bức đều đại biểu cho con đường chứng đạo của cường giả trong thiên địa.

Đây là chín bức tượng, nhưng bất cứ kẻ nào nhìn thấy đều cảm thấy tâm thần chấn động, cảm nhận được bọn họ từng là cường giả với một thời huy hoàng! Chín bức tượng lúc này không đứng thẳng tắp, mà là toàn bộ quỳ dưới đất, hai tay giơ lên cao, cúi đầu xuống.

Đôi tay giơ lên của bọn họ rõ ràng đều nâng một thứ khác nhau!

Có bảo vật luân pháp, có thanh kiếm vừa xem liền thấy là vật phi phàm, có bảo bình... Đủ loại pháp bảo đều không phải là cùng một thể với các bức tượng, mà thật sự tồn tại. Lúc này chúng tỏa ra bảo quang, biến ảo ra càng nhiều ảo ảnh rộng lớn, khiến Mạnh Hạo nhìn thấy thì lập tức hít sâu một hơi.

Trong đó có một bức tượng trong đôi tay lại giơ một hai cuốn sách cổ! Mà khuôn mặt bức tượng này lại có vài phần tương tự với Hàn Bối!

Mà sau lưng bức tượng kia có một chiếc khe cực lớn, không biết là bao nhiêu năm tháng trước bị một tia sấm sét từ trên trời cao đánh cho nứt ra.

Nếu chỉ thế thì thôi, nhưng điều khiến Mạnh Hạo chấn động, khiến bốn người khác hô hấp dồn dập là chín pho tượng kinh người này lại hình thành một vòng tròn quỳ lạy vị trí trung tâm... nơi đó có để một đỉnh tròn!

- Ngoại phương nội viên, đây là thiên địa đại thế!

Mạnh Hạo thầm than một tiếng.

(Ngoại phương nội viên: Ngoài vuông trong tròn.)

-----o0o-----

Chương 242: Cửu cổ vô Mạnh!

Bên ngoài là đỉnh vuông chỉ mặt đất, bên trong là đỉnh tròn chỉ bầu trời, thuyết vuông tròn này chính là thiên địa đại thế!

Cảnh tượng này khiến Mạnh Hạo nhìn mà chấn động tinh thần, hắn cảm nhận được trong thế giới trong chiếc đỉnh cực lớn này ẩn chứa một loại ý càn khôn khó nói nên lời.

- Chín người quỳ bái, chín là cực của thiên địa, quỳ xuống này không phải chín pho tượng, mà quỳ này rõ ràng là ám chỉ trời cao!

Tu sĩ áo bào tro run rẩy, thì thào.

- Không đúng không đúng, đỉnh này sao lại ngược rồi, không phải là như vậy. Trời tròn đất vuông, đây là đạo mà thiên hạ công nhận, là lý đã tụng trăm triệu năm mà thành, đây chính là đạo lý thiên hạ. Hẳn là ngoài tròn trong vuông mới là chính xác, đây mới phù hợp với bầu trời ở bên ngoài, mặt đất ở bên trong...

Tu sĩ áo bào tro lại càng run rẩy dữ dội, không ngừng lẩm bẩm, dường như không thể lý giải được trong thế giới của đỉnh vuông lại tồn tại một đỉnh tròn.

Từ Hữu Đạo kinh ngạc nhìn đỉnh tròn kia, đôi mắt lóe lên tinh quang, cũng không rõ là nghĩ tới điều gì.

Tạ Kiệt thì nheo mắt lại, tuy tinh thần chấn động, nhưng cũng nhanh chóng lấy ngọc giản ra ghi chép lại tất cả những gì trong này lên ngọc giản.

Hàn Bối thì lúc này như thất thần, nhìn bức tượng mà sau lưng có vết rạn nứt kia, ánh mắt như vãn bối triều bái vị tiên tổ từng một thời huy hoàng của mình.

- Ta nghĩ ra rồi, trời tròn đất vuông, lấy đỉnh tròn bên ngoài làm trời, lấy đỉnh vuông bên trong làm đất, đây là thuận thiên ý, mà nơi đây... rõ ràng là mang nghiệt tâm, đây là muốn dùng mặt đất bao lấy bầu trời, muốn đem trời cao mai táng dưới lòng đất!! Chính là như vậy, đỉnh tròn này là trời, đỉnh vuông chính là... nơi đây... là mộ!!!

Tu sĩ áo bào tro thất thanh la lên, trong giọng nói mang theo vẻ hoảng sợ, lúc này cũng lùi ra sau.

- Chín người cúng bái thật là thiên chi cực, nhưng lại bị người luyện vào trong tượng, ám chỉ kỳ môn cửu tinh trong truyền thuyết, lấy cửu tinh bái đỉnh, ngưng tụ thương khung đại thế, lấy thanh đồng đỉnh vuông mai táng trời cao! Thật khí phách, thật bá đạo, lấy thiên địa táng thiên làm phần thổ, dùng phần thổ này tạo ra mộ!!

Ai vùi thân nơi đây đúng là muốn dùng tử ý để đoạt tạo hóa của trời cao! Nơi này là mộ, toàn bộ phúc địa bên ngoài chính là phần! Hợp lại thì nơi đây không còn là phúc địa nữa, cũng không phải hung địa, mà là một tòa mộ phần nghịch thiên!

Tu sĩ áo bào tro phun ra một ngụm máu tươi, sắc mặt tái nhợt, nhưng đôi mắt lại sáng ngời. Y giơ tay phải lên bấm đốt ngón tay, giọng nói cũng dần to dần cao lên. Mọi người nghe thấy vậy thì chợt thấy toàn thân lạnh lẽo. Tạ Kiệt và Từ Hữu Đạo thì sắc mặt biến đổi, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, áp chế sự chấn động trong tinh thần, cũng rất đồng cảm với lời mà tu sĩ áo bào tro nói. Nơi đây... có lẽ đúng là một tòa mộ phần.

Mạnh Hạo nghĩ tới những gì hắn vừa thấy, khi đại đỉnh này bị sét đánh nứt rơi xuống đất, một giọng nói nam tử trầm thấp truyền ra.

- Ngươi đã không để cho ta mang đỉnh này đi, đã vậy... ta yên giấc ngàn thu, nhìn ngày ngươi ngã xuống.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, hắn còn nhớ tới một giọng nói tang thương khác truyền ra từ trong đỉnh.

- Nhữ ý thương khung đại tinh không, sử khung đính cái ngô mục, kiến mộc bất thuận, tự băng tinh không, ngô chủ tuy trầm thụy, đãn khởi năng dữ Quý tính cộng tồn!

Âm thanh này vang vọng khắp đầu óc Mạnh Hạo, trái tim hắn đập dồn dập, hắn nghĩ tới truyền thuyết Xuân Thu Mộc, lại nghĩ tới trong truyền thuyết Kiến Mộc bất thuận trời cao, tự sụp tinh không, hắn lại nghĩ tới sự diệt vong của tộc Thái Ách, thậm chí nghĩ tới trong chiếc lông vĩ thứ ba trong mặt nạ Huyết Tiên có viết một chữ Quý!

Và trong Huyết Tiên truyền thừa có yêu cầu rất rõ, đó là cuộc đời này phải luyện hóa huyết mạch của người họ Quý!

- Quý, họ này có ý nghĩa gì...

Trái tim Mạnh Hạo đập thình thịch, cảm thấy họ đó tuyệt không tầm thường, nhưng cụ thể thế nào thì như một bí ẩn bị bao phủ lấy, nhìn không rõ, đoán không ra.

- Các vị đạo hữu chớ bối rối!

Đúng lúc này Hàn Bối lên tiếng, giọng nói thanh thúy như tiếng chuông ngân vang lên bốn phía, dù không ép được tiếng sấm sét đùng đoàng, nhưng vẫn truyền vào trong tai mọi người.

- Nơi đây có phải mộ phần hay không thì ta không rõ, nhưng các vị cũng nhìn ra bức tượng người nâng cổ kinh kia chính là tổ tiên của ta. Vết nứt trên tượng của người là bị thiên lôi đánh xuống, nhưng vì thế mới khiến một quyển kinh thư bay ra, để hậu nhân chúng ta đạt được. Có thể nói nơi đây có chí bảo, nhưng chỉ có kinh thư là có thể lấy. Bởi vì tám pho tượng kia vẫn là hoàn mỹ.

Lúc này Hàn Bối xoay người nhìn đám người Mạnh Hạo.

- Tiểu muội từng tham dự nhiều lần bí thương, các vị có thể thấy được tin tức của ta chứng tỏ là hữu duyên. Các người tới nơi đây tuy đều có tâm tư riêng, sau lưng đều có những thế lực khác nhau, chuyện này tiểu muội tất nhiên biết, nhưng mặc kệ thế lực đó là gì, ta không quan tâm. Ta chỉ hy vọng các vị nể tình Kỳ môn cửu tinh mà hết lòng tuân thủ hứa hẹn. Dù sao nay chúng ta mới chỉ nhìn thấy chứ chưa tới gần. Chờ tới gần rồi, ta tự có phương pháp gỡ hai cuốn kinh thư kia xuống, chúng ta cùng thác ấn. Mà mục đích duy nhất của tiểu muội chính là muốn tới pho tượng kia, bái lạy tổ tiên.

Hàn Bối nhẹ nhàng nói, bình tĩnh nhìn mọi người. Lời của nàng như ẩn chứa một loại năng lực kỳ dị khiến người ta an tĩnh lại, khiến tu sĩ vận áo bào tro hít sâu một hơi, thần sắc khôi phục như thường. Chỉ là Mạnh Hạo nhìn lại thì cảm thấy lời này như muốn mượn một loại điên cuồng nào đó nói ra.

Mặt khác hắn cũng có chút nghi hoặc về cái gọi là "Nể tình Kỳ môn cửu tinh".

- Đường đã không còn xa, nhưng tiếp theo cần Từ đạo hữu và Tư Không đạo hữu rồi. Đoạn đường này lôi đình dần nhiều hơn, gian nan hơn, chúng ta vốn không có cơ hội. Nhưng năm đó Tuế Nguyệt cổ quyển đầu tiên bay ra đã mở ra một con đường, đi đường này dù là chúng ta thì cũng sẽ an toàn hơn không ít. Vả lại quan trọng nhất là uy lực của lôi đình nơi đây không phải lúc nào cũng mạnh. Thường thì cứ cách một thời gian là sẽ có lúc suy yếu. Mặc dù thời gian ngắn ngủi, chỉ có nửa canh giờ, nhưng cũng đủ để chúng ta an toàn bước vào trong đó. Mà thời gian ta lựa chọn, từ khắc này trở đi chính là lúc lôi đình suy yếu nhất!

Hàn Bối nói xong thì đảo mắt qua mọi người, rồi ngẩng đầu nhìn phía trước như đang chờ đợi thời gian.

Cũng chỉ vài hơi thở sau, lôi đình bốn phía này lập tức yếu hẳn đi, dù vẫn rậm rạp nhưng uy áp lên mọi người thì rõ ràng giảm bớt rất nhiều, không còn khủng bố như lúc trước nữa.

- Lôi đình nơi này chỉ suy yếu trong nửa canh giờ! Từ đạo hữu, Tư Không đạo hữu hãy mau lên!

Hàn Bối mắt sáng ngời, vung tay lên, chiếc cổ ngọc ảm đạm kia bay ra, lơ lửng như đang chỉ dẫn phương hướng, bao phủ lấy đỉnh đầu mọi người.

Từ Hữu Đạo trầm ngâm một chút rồi trực tiếp bước đi, tu sĩ áo bào tro kia sắc mặt bình thường trở lại, lúc này cũng bước theo. Hai người đi ở đằng trước, lập tức khuếch tán tu vi lực Trúc Cơ hậu kỳ ra. Khí tức tu vi của một người rõ ràng tồn tại thuộc tính Mộc, mà tu sĩ áo bào tro thì thân thể đầy bụi đất, khiến cho thuộc tính Thổ trong bụi đất tràn khắp thân thể, lúc bước đi thì lóe lên những quang mang màu vàng đất.

Mà trong tay hai người này lại có pháp bảo khác nhau. Hàn Bối hít sâu một hơi, giơ tay phải lên, chiếc Tuế Nguyệt cổ ngọc kia tràn ra hào quang, mọi người thế mới cẩn thận đi tới phía trước.

Lôi đình nơi đây rõ ràng đã yếu đi rất nhiều, khiến một hàng năm người lao nhanh đi.

Nhưng càng tới gần chỗ pho tượng thì lôi đình nơi đây lại càng dày, tiếng nổ ầm vang kinh thiên động địa, khi đánh xuống, dù chỉ đánh xuống bên cạnh nhưng cũng khiến mọi người hoảng sợ.

Từ Hữu Đạo và tu sĩ áo bào tro chậm rãi gian nan bước ra từng bước, pháp bảo mà vỡ vụn thì hai người không chút do dự lấy ra bảo vật tránh lôi khác. Mạnh Hạo sắc mặt bình tĩnh, không nói lời nào, cũng không tỏ ra là sẽ giúp đỡ. Hắn đã làm xong chuyện cần làm, tiếp theo nếu còn cần hắn ra tay thì có vẻ nói không thông.

Vả lại Mạnh Hạo đã nhận ra mấy người này còn hiểu biết nơi đây hơn hắn, nếu như vậy mà còn lựa chọn tới đây thì chắc chắn đều có không ít thủ đoạn còn chưa thi triển ra.

Tay Mạnh Hạo vẫn luôn nắm lấy Như Ý Ấn, đây cũng là thủ đoạn của hắn.

Thời gian dần trôi, dần dần tốc độ của mọi người càng lúc càng chậm lại. Sắc mặt Từ Hữu Đạo và tu sĩ áo bào tro càng thêm tái nhợt, cũng đã chống đỡ tới cực hạn. Cho đến khi mọi người tiến tới càng gần chín pho tượng kia, tia chớp bốn phía càng ngày càng nhiều, hai người này đã không biết bị đánh nát bao nhiêu pháp bảo. Giờ phút này bọn họ phun máu tươi, không tiếp tục bước đi nữa.

Đúng lúc này, bỗng nhiên một tia sét rầm rầm đánh tới, với tốc độ cực nhanh lao thẳng xuống mọi người. Mắt thấy sắp đánh trúng mình, đám người Từ Hữu Đạo biến sắc. Hàn Bối tế ra Tuế Nguyệt cổ ngọc, ngay tức khắc nó tỏa ra hào quang, va chạm với tia chớp kia phát ra tiếng nổ kinh thiên động địa. Hàn Bối hộc máu, không chỉ nàng ta mà toàn thân Mạnh Hạo, Từ Hữu Đạo, Tạ Kiệt và tu sĩ áo bào tro đều có điện quang chạy dọc, ai nấy đều phun ra máu tươi, sắc mặt tái nhợt. Nhất là Từ Hữu Đạo và Tư Không kia thì thân hình dường như run lẩy bẩy.

Nhìn tia chớp kia tan thành những điện quang hình cung khuếch tán ra xung quanh, mọi người mới thở phào nhẹ nhõm, khi nhìn xung quanh thì lại càng kiêng dè.

- Hàn đạo hữu không phải là nói tia chớp ở đây đã yếu hơn nhiều, vì sao tia này lại mạnh đến như vậy!

Từ Hữu Đạo đột ngột quay lại nhìn Hàn Bối.

Mạnh Hạo lau đi vệt máu ở khóe miệng, nhưng đôi mắt cũng lóe lên quang mang. Tia chớp lưu lại trong cơ thể hắn lúc này đều bị lôi kỳ hấp thu, khiến cho lôi kỳ đã khác đi chút ít.

Mà hắn trông như bị thương, nhưng trên thực tế khi phun ra búng máu kia thì hắn đã khôi phục như thường, nhưng hắn vẫn cố áp chế cho sắc mặt tái nhợt như trước.

- Các người đã lựa chọn đến nơi đây chắc chắn không phải là không biết. Nơi đây vốn không phải nơi tu sĩ Trúc Cơ có thể đến, nếu ta không hiểu biết về nơi này, nếu ta không có Tuế Nguyệt cổ ngọc, nếu không phải có chút nguyên nhân chúng ta đều biết, đừng nói là đi đến nơi đây, ngay cả đỉnh kia chúng ta cũng đừng mong tiến vào. Về phần lôi đình mà ngươi nói, nơi đây dù đang ở trong thời gian suy yếu nhất, nhưng đôi khi vẫn có tia sét không bị suy yếu đánh xuống.

Hàn Bối lau máu ở khóe miệng đi, lạnh lùng nhìn Tạ Kiệt.

- Tạ sư huynh, đến nơi đây chúng ta đều lần lượt xuất lực, bây giờ chính là lúc sư huynh ra tay. Nơi đây có vật thần bí mà Thanh La Tông để ý, muốn dùng Bách Linh Đài dẫn ra, cho nên với nơi này ta mặc kệ, nhưng phỏng chừng bên ngoài đỉnh này kẻ ôm cây chờ là không ít. Ta và sư huynh đều biết rõ, bọn họ không dám đi vào bởi vì không phải cửu đại cổ họ mà vào là chết. Cửu đại cổ họ ở Nam Vực này đã suy vong, thậm chí không bằng những chi tộc mới xuất hiện, mà phàm nhân lại chiếm đa số, những người có thể tu hành đều bị các tông môn nuôi nhốt, trông có vẻ rất nở mày nở mặt, nhưng kỳ thực như gia súc. Thanh La Tông có ta và sư huynh, cũng coi như là dị thuật.

Hàn Bối đột nhiên nói.

Tạ Kiệt im lặng một lát rồi mỉm cười.

- So với chuyện này, ta lại càng tò mò là trong cửu đại cổ họ không có họ Mạnh, mà chín pho tượng ở đây lại không có người nào tương tự Mạnh đạo hữu. Như vậy vị Mạnh đạo hữu này vì sao lại có thể bước vào nơi đây?

Tạ Kiệt liếc Mạnh Hạo một cái với ánh mắt đầy thâm ý.

-----o0o-----

Chương 243: Cực Yếm hiển thế!

Chẳng những Tạ Kiệt nhìn về phía Mạnh Hạo, mà vào lúc này, Từ Hữu Đạo cùng với tu sĩ mặc áo bào màu tro cũng nhìn Mạnh Hạo đầy thâm ý.

Mạnh Hạo thần sắc bình tĩnh, nhưng nội tâm trong một cái chớp mắt này cũng giật mình, hắn đã hiểu vì sao lúc trước sau khi chính mình bước vào trong đại đỉnh này, ánh mắt mọi người nhìn hắn lại kỳ dị như vậy.

Bởi vì cửu đại gia tộc cổ xưa không có họ Mạnh, cho nên sau khi nhìn thấy chính mình bước vào, chắc hẳn trong nội tâm của bọn họ đều đoán rằng chính mình đã dùng tên giả.

Rất nhiều điều khúc mắc trong nội tâm hắn, giờ phút này đều trở nên sáng tỏ, ánh mắt của hắn xuyên qua lượng lớn tia chớp, nhìn thấy cách đó không xa có chín pho tượng cực lớn, trong những pho tượng này, ngoại trừ pho tượng giống với Hàn Bối ra thì có mấy pho, diện mạo rất giống Từ Hữu Đạo, tu sĩ mặc áo bào màu tro thậm chí là cả Tạ Kiệt.

Những pho tượng này chính là tổ tiên của bọn họ, gia tộc của mấy người này, nếu ngược dòng thời gian trở về thời xưa chính là cửu đại gia tộc.

- Cửu đại gia tộc cổ xưa này...

Mạnh Hạo trong nội tâm thầm nghĩ, nhưng rất nhanh trên mặt liền lộ ra một nụ cười lạnh, hắn có thể khẳng định, chính mình không thuộc cửu đại gia tộc cổ xưa.

Bởi vì hắn nghĩ tới, ngay khi bước vào đại đỉnh này, gương đồng trong túi càn khôn đột nhiên nóng lên, nếu chỉ có như thế, có lẽ còn không thể chứng minh cái gì, nhưng rất nhanh, Mạnh Hạo liền nghĩ tới lúc trước ở bí hội kia, chính mình cũng cảm thấy gương đồng này nóng lên, sau đó mới nhìn thấy được việc liên quan đến Tuế Nguyệt tàn cuốn của Hàn Bối.

- Nói vậy thì Hàn Bối vì ngày hôm nay đã chuẩn bị trong một thời gian không ngắn, tuyệt đối không phải chỉ tham dự một lần bí hội, sợ là ở rất nhiều chỗ, trong rất nhiều trường hợp, đều lộ ra loại tin tức chỉ có linh thức Trúc Cơ hậu kỳ, vả lại trọng yếu nhất là, chỉ có người có huyết mạch của cửu đại gia tộc cổ xưa mới có thể nhìn thấy.

Mạnh Hạo dĩ nhiên đã hiểu rõ bảy tám phần, trong lòng càng tò mò hơn về gương đồng kia.

- Đây rốt cuộc là vật gì, có thể dẫn động khí tức trong cơ thể mãnh thú nổ tung, có hiệu quả phục chế kinh người, lại có thể lừa dối, khiến cho ta không phải là hậu nhân của cửu đại gia tộc cổ xưa nhưng vẫn có thể bước vào nơi này.

Đủ loại ý niệm lướt nhanh qua trong đầu Mạnh Hạo, đối người ngoài mà nói, bất quá chỉ là mấy hơi thở, thậm chí ngay sau khi lời nói của Tạ Kiệt chấm dứt không bao lâu.

- Cửu đại gia tộc cổ xưa có họ Mạnh hay không, Mạnh mỗ không biết được, nhưng ta có thể bước vào trong này, đi đến nơi đây, đã đủ chứng minh vấn đề.

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, thần sắc như thường làm cho người ta nhìn không ra khác biệt gì.

Tạ Kiệt hai mắt chợt lóe, hơi nhíu mày. Lời của Mạnh Hạo khiến gã á khẩu không trả lời được. Mạnh Hạo không thừa nhận hoặc phủ nhận. Nếu Mạnh Hạo giải thích thì gã còn có thể kết luận, nhưng Mạnh Hạo lại cố tình trả lời như thế, giống như thừa nhận lại cũng giống như phủ nhận. Giải thích mà cũng như không giải thích, làm cho Tạ Kiệt phải nhìn Mạnh Hạo thật sâu.

Mạnh Hạo trả lời rất trực tiếp, hắn không biết, nhưng đã có thể xuất hiện ở nơi này, thì có lẽ hắn cũng là người của cửu đại gia tộc cổ xưa.

- Mạnh đạo hữu đã trả lời thuyết phục, Tạ sư huynh, trên người của ngươi có Thanh Ẩn Đan do tông chủ vì việc này mà đặc biệt ban cho, việc này ta đã biết, ngươi còn không mau lấy ra dùng!

Hàn Bối bình tĩnh mở miệng. Tạ Kiệt trầm mặc một lát, nhìn tia chớp xung quanh, sắc mặt âm trầm, tay phải nâng lên vỗ mạnh lên trán một cái, lập tức phun ra một viên thanh đan lớn bằng ngón tay trỏ. Viên thuốc này bay ra, lao thẳng đến phía trước, gần như ngay tại khoảnh khắc này, viên đan kia lập tức nổ tung, phát ra lượng lớn khí màu xanh, những luồng khí này khuếch tán, những nơi nó đi qua, tia chớp đều trở nên trong suốt, như bị che dấu đi.

Ngay lúc này, Từ Hữu Đạo và tu sĩ mặc áo bào màu tro lao ra đầu tiên, ba người Mạnh Hạo, Hàn Bối, Tạ Kiệt theo sát phía sau, năm người đã đi được gần trăm trượng.

- Thanh Ẩn Đan, ta chỉ có ba viên!

Sau trăm trượng, Tạ Kiệt sắc mặt âm trầm, mở miệng, thanh quang chợt lóe, lại một viên Thanh Ẩn Đan bay ra, lại lao về phía trước, màn tia chớp phía trước cũng trở nên ảm đạm như bị che dấu, năm người lại lao lên.

Nhờ lực lượng của hai viên Thanh Ẩn Đan, cước bộ của năm người không dừng lại chút nào, đã tới được gần phía dưới chín pho tượng cực lớn kia, ngẩng đầu nhìn lên thì chỉ thấy chín pho tượng khí thế kinh người, nhất là chiếc đỉnh tròn ở trung gian, lại càng như ẩn chứa cả thương khung.

Một cỗ khí tức tang thương viễn cổ, dọc theo ánh mắt, đập vào mặt, khiến cho người ta như trở về những năm tháng vô tận đã qua, cảm nhận được khí thế mênh mang năm đó.

Sự kích động trong mắt Hàn Bối giờ phút này không cách nào che dấu được, hô hấp của nàng trở nên dồn dập, nhìn pho tượng tổ tiên trước mắt, Từ Hữu Đạo, còn có tu sĩ mặc áo bào màu tro thậm chí là cả Tạ Kiệt, cảm đám đều không thể giữ bình tĩnh, tiến lên, lần lượt đi đến trước pho tượng tổ tiên của bọn hắn.

Suy nghĩ trong nội tâm của mấy người kia Mạnh Hạo sẽ không quan tâm, cho nên thần sắc của hắn là bình tĩnh nhất, giờ phút này tại cự ly gần, hắn ngẩng đầu nhìn chín pho tượng một lượt, cuối cùng nhìn về phía đại đỉnh hình tròn ẩn chứa thương khung kia.

Thân đỉnh điêu khắc núi sông, nhưng không có trời cao.

Đang nhìn thì bỗng nhiên luồng dư quang trong mắt Mạnh Hạo dường như nhìn thấy đồ vật gì đó, khiến cho một pho tượng rung động, lập tức hai mắt tinh mang chớp động, mạnh nhìn lại, thì Mạnh Hạo, bỗng nhiên mở to mắt.

Hắn nhìn thấy trên vai pho tượng có khuôn mặt tương tự như tu sĩ mặc áo bào màu tro, có một ít tro bụi được gạt bỏ, lộ ra một vật hình tứ diện, giống như keo dán đông lại, lại có lực đàn hồi tựa như mỡ đông lạnh vậy.

Màu sắc trắng noãn, khiến cho người ta chỉ liếc mắt nhìn cũng sẽ không tự chủ được mà muốn cắn một miếng, vật ấy tại trên vai pho tượng kia, giống như rùng mình, theo tro bụi rơi xuống, vật giống như mỡ đông lạnh này dưới con mắt mở trừng của Mạnh Hạo, như có sinh mệnh, nhảy dựng lên, từ trên bả vai pho tượng nhảy lên đỉnh đầu, sau đó lại bắn lên, ở giữa không trung có một cái miệng trên thân thể mỡ đông mở ra, hút mạnh một cái, nhất thời tia chớp trên bầu trời xao động, có hơn mười đạo bay thẳng đến vật như mỡ đông này.

Sau đó rơi vào trong miệng của vật ấy, trong miệng truyền ra tiếng nhấm nuốt, dường như vật ấy nuốt lôi đình mà sống, giờ phút này thân mình lại hạ xuống, khi Mạnh Hạo còn đang giật mình lại nhảy dựng lên, cuối cùng nhảy tới bên trên cái đỉnh tròn, không nhúc nhích nữa.

Một màn này, chẳng những Mạnh Hạo nhìn thấy, mà bởi vì thanh thế do vật này gây ra không nhỏ, nên cũng khiến cho đám người Hàn Bối bị nó hấp dẫn, toàn bộ nhìn lại, sau khi lập tức nhìn rõ vật ấy, hai mắt Hàn Bối bỗng nhiên co rụt lại, Tạ Kiệt thì mở to mắt, hít vào một ngụm không khí, hai người theo bản năng nhìn nhau một cái, đều nhìn ra sự khiếp sợ trong mắt người còn lại.

-----o0o-----

Chương 244: Cực Yếm hiển thế! (2)

- Vật ấy...

- Vật ấy có phải là vật Thanh La Tông lần này muốn dùng Bách Linh Thai dẫn ra, Cực Yếm.

Tu sĩ mặc áo bào màu tro bỗng nhiên nói, hai mắt nhìn chằm chằm vật kia, trong mắt lộ ra từng đạo phong mang, thậm chí ở trong con ngươi còn xuất hiện những ký hiệu kỳ bí, việc này không có liên quan đến tu vi, hoàn toàn chính là sự kỳ dị của đôi mắt này mà thôi

Hàn Bối và Tạ Kiệt không nói nhiều, vật ấy nhảy lên, trên thân thể huyễn hóa ra một gương mặt, là gương mặt một lão giả, giờ phút này đang nhắm hai mắt, nhưng cái mũi lại phập phồng vài cái, hai mắt mở mạnh ra, lộ ra vẻ mờ mịt, nhưng thân mình cũng nháy mắt bay lên, trực tiếp bay thẳng đến phía cửa ra, nhưng ở giữa không trung dừng lại một chút, giống như chần chờ, lơ lửng ở giữa không trung, thỉnh thoảng lại nuốt tia chớp.

Một màn này khiến cho ánh mắt của mọi người đang đứng xem sáng ngời lên.

- Vật ấy vì sao tên là Cực Yếm?

Mạnh Hạo bỗng nhiên nói, nhìn về phía tu sĩ mặc áo bào màu tro.

- Việc này ta cũng không biết nguyên nhân, thậm chí ngay cả lai lịch của nó đều không thể tra ra được, kẻ nghiên cứu vật này nhiều nhất, phải là người Thanh La Tông, chỗ ta cũng chỉ biết được một ít, dường như có lẽ là lúc trước, từ khi vật ấy tồn tại trong thiên địa thì đã bị người ta gọi là Cực Yếm.

Tu sĩ mặc áo bào màu tro chậm rãi mở miệng.

- Vật này là cái gì, lão phu không thèm để ý, nửa canh giờ đã qua một nửa, nếu Hàn đạo hữu còn không đem Tuế Nguyệt cổ quyển gỡ xuống, chúng ta chẳng phải là đi uổng công một chuyến hay sao!

Từ Hữu Đạo bỗng nhiên nói.

Hàn Bối không nói gì, nhưng lập tức khoanh chân ngồi ở trước pho tượng tổ tiên, hai tay bấm niệm pháp quyết, ngọc cổ ảm đạm trước người phát ra từng trận quang mang lục sắc, vờn quanh toàn thân, Mạnh Hạo bỗng nhiên chợt lóe hai mắt, dấu diếm dấu vết tránh né tia chớp, tiến gần đến bên này.

Bốn phía giờ phút này tương đối yên tĩnh, chỉ có tia chớp lôi đình rầm rầm rít gào, thời gian chậm rãi trôi qua, ước chừng trôi qua gần trăm lần hô hấp, hai mắt Hàn Bối bỗng nhiên mở ra, trong miệng thì thào truyền ra chú ngữ, giờ phút này Từ Hữu Đạo cùng tu sĩ mặc áo bào màu tro, còn có Tạ Kiệt, nhìn như bình thường, nhưng trên thực tế đều âm thầm cảnh giác.

Đúng lúc này, chú ngữ của Hàn Bối đột nhiên tạm dừng, nàng phun ra một ngụm tiên huyết, máu tươi rơi vào ngọc cổ trước mặt, nhất thời lục mang do ngọc cổ phát ra càng thêm chói mắt, theo hào quang lóng lánh, ngọc cổ này bay lên, thẳng đến hai tay của pho tượng tổ tiên Hàn Bối.

Nhưng tốc độ không phải rất nhanh, mà là xiêu xiêu vẹo vẹo, cùng lúc đó Hàn Bối sắc mặt càng thêm tái nhợt, giống như đang miễn cưỡng chống đỡ, như ngọc cổ đang được nàng nâng lên trong vô hình, mắt thấy ngọc cổ đã tới gần hai tay của pho tượng, đột nhiên, hai cuốn kinh thư pho tượng đang cầm trong tay, bỗng nhiên phát ra ánh sáng mãnh liệt, xuất hiện dấu vết vỡ vụn, cuối cùng oanh một tiếng nổ tung, rõ ràng có hai miếng ngọc cổ, từ hai cuốn kinh thư bay ra.

Một màn này, mọi người nơi đây đều thấy rõ, mặc dù có hoài nghi, nhưng hôm nay tận mắt nhìn thấy kinh thư sau khi nổ tung bay ra hai miếng ngọc cổ tiếng gào thét quanh quẩn, cũng đều ngưng thần nhìn lại.

Hai miếng ngọc cổ vừa mới bay ra, liền như vật vô chủ ẩn chứa linh tính, mạnh mẽ bay nhanh ra ngoài, nhìn dáng vẻ, như muốn xuyên qua lôi đình, lao ra khỏi đỉnh vuông.

Nhưng chúng không bay được bao xa, thì đã bị ngọc cổ do Hàn Bối khống chế, tỏa ra quang mang lục sắc, dường như giữa ba miếng ngọc cổ tồn tại mối liên hệ nào đó, nhất thời khiến cho hai miếng ngọc cổ kia muốn bay cũng không được, ngừng lại ở giữa không trung, giãy dụa, truyền ra âm thanh vù vù.

Hàn Bối giờ phút này lại phun ra một ngụm máu tươi, cả người lập tức uể oải, vẻ mặt mỏi mệt, nàng biến sắc, muốn khống chế miếng ngọc cổ kia, nhưng không thành, khiến nó dần dần rơi xuống.

Giờ khắc này, một miếng ngọc cổ rơi xuống, hai miếng ngọc cổ lại muốn bay đi, việc này diễn ra đột ngột, khiến cho mọi người căn bản không kịp nghĩ nhiều, hai mắt Từ Hữu Đạo chợt lóe, thân mình lập tức bay ra, lao đến miếng ngọc cổ đang rơi xuống, tu sĩ mặc áo bào màu tro hai mắt nheo lại, nhưng vẫn dậm chân một cái, quang thân có thanh quang lượn lờ, hóa thành cầu vồng, nhằm phía miếng ngọc cổ thứ hai, về phần Tạ Kiệt thì thân mình tuy bay lên, nhưng thần sắc có một chút hồ nghi, bay ra thẳng đến miếng ngọc cổ thứ nhất.

- Chư vị đạo hữu chớ cướp đoạt, vật ấy nếu không phải người của Hàn gia ta chạm vào tất có đại kiếp nạn, ta tự có biện pháp thu hồi ba miếng Tuế Nguyệt ngọc cổ này.

Hàn Bối gấp giọng mở miệng, vừa nói, khóe miệng lại tràn ra máu tươi.

Nếu nàng không nói như vậy thì cũng đành thôi, giờ phút này lời nói vừa ra khỏi miệng nàng, Từ Hữu Đạo lập tức tăng tốc nhanh hơn.

Ba người, ba phương hướng, tốc độ cực nhanh, toàn thân tránh né lôi điện, bay ra trong một chớp mắt, Mạnh Hạo cũng động, nhưng hắn vẫn thực sự không phải là toan tính chiếm cổ ngọc, còn Hàn Bối sắc mặt tái nhợt, phát hiện miếng cổ ngọc không còn chịu khống chế, lộ ra vẻ lo âu.

Đúng lúc này, Từ Hữu Đạo đã tới gần miếng cổ ngọc mà Hàn Bối từng giữ, tay áo vung lên, trực tiếp thu miếng cổ ngọc này vào túi trữ vật, trong quá trình cũng không gặp chút nguy hiểm nào.

- Ha ha, Hàn đạo hữu, vật này lão phu giúp ngươi thu hồi, nhưng mà trước hết đặt ở trong tay lão phu, đương nhiên cũng không thiếu được phần của Hàn đạo hữu.

Tiếng cười của Từ Hữu Đạo vừa truyền ra thì ánh mắt Tạ Kiệt đột nhiên lóe tinh quang, người ngoài nhìn ánh mắt của gã, lúc trước có lẽ gã còn đang hồ nghi, nhưng hôm nay tận mắt thấy Hàn Bối không giống như đang làm bộ, phun ra mấy ngụm máu tươi, vẻ lo âu cùng oán độc cũng cực kỳ chân thật, hơn nữa không ngờ Từ Hữu Đạo đã thành công, cho nên gã không hề có hoài nghi nữa, tốc độ lập tức tăng lên.

Lúc này phía trước có lôi điện đánh tới, Tạ Kiệt mở miệng, phun ra ba viên Thanh Ẩn Đan, tiếng nổ vang quanh quẩn, ba viên đan dược này nổ tung toàn bộ, khiến cho tất cả lôi điện trước mặt Tạ Kiệt đều bị che dấu, gã cắn đầu lưỡi phun ra một ngụm máu tươi, thân mình trực tiếp xuyên qua huyết vụ, tốc độ bỗng nhiên bạo tăng mấy lần, khoảnh khắc đã đuổi theo miếng cổ ngọc thứ hai, tay áo vung lên, trực tiếp thu cổ ngọc vào túi trữ vật.

Tạ Kiệt hai mắt tỏa ra lửa nóng, lập tức nhìn về phía tu sĩ mặc áo bào màu tro, tu sĩ mặc áo bào màu tro giờ phút này tốc độ cũng bạo tăng, hiển nhiên lúc trước nhìn có vẻ y đang truy kích cổ ngọc, nhưng trên thực tế lại có ý nghĩ muốn thử, bây giờ nhìn thấy Từ Hữu Đạo cùng Tạ Kiệt đã thành công, y lập tức tăng tốc, chỉ phút chốc nữa là có thể đụng tới miếng cổ ngọc cuối cùng.

Mọi ánh mắt đều ngưng tụ lại đây, Mạnh Hạo tận mắt thấy tu sĩ mặc áo bào màu tro tay áo vung lên, thu mảnh cổ ngọc cuối cùng vào ống ray áo, bỗng nhiên, lôi điện bốn phía xung quanh người này chẳng biết tại sao lập tức bạo tăng, nhất tề lao đến, tốc độ cực nhanh khó có thể hình dung, trong nháy mắt còn có hơn mười đạo lôi điện, lao tới gần.

-----o0o-----

Chương 245: Giả dối tính kế!

Bảo vật tránh lôi trên người tu sĩ mặc áo bào màu tro căn bản không thể chống cự chút nào, trong nháy mắt liền hỏng mất, tu sĩ mặc áo bào màu tro sắc mặt đại biến, đang muốn liều mạng chống cự thì bỗng một tiếng nổ kinh thiên vang lên. Trong ánh mắt mọi người, thân thể tu sĩ mặc áo bào màu tro dần tan thành tro bụi, kể cả túi trữ vật, toàn bộ đều biến thành bột.

Duy chỉ có miếng cổ ngọc kia, cho dù là dưới lực lượng của lôi đình cũng vẫn như trước, không tổn hao chút gì, giờ phút này từ đống tro tàn của tu sĩ mặc áo bào màu tro rơi thẳng xuống đất.

Nhưng vào lúc này, Hàn Bối chợt phun ra một ngụm máu tươi, sắc mặt trắng bệch, nhưng vẫn cắn răng, run run nhấc hai tay lên, hướng về miếng cổ ngọc kia điểm một chỉ.

Nhất thời miếng cổ ngọc này run lên, rồi thay đổi phương hướng, bay về phía Hàn Bối, nhưng lúc này, ở gần Hàn Bối nhất chính là Mạnh Hạo, có thể nói miếng cổ ngọc này là hướng về phía Mạnh Hạo mà đến.

- Mạnh đạo hữu! Nghĩ cho kỹ!

Thanh âm của Hàn Bối trở nên bén nhọn.

Một màn này quá đột ngột, tận mắt thấy cái chết thể thảm của tu sĩ mặc áo bào màu tro, Tạ Kiệt biến sắc, Từ Hữu Đạo cũng lộ ra thần sắc hoảng sợ, nhưng ánh mắt của hai người vẫn nhìn về miếng cổ ngọc đang bay đến chỗ Mạnh Hạo và Hàn Bối, dù sao tu sĩ mặc áo bào màu tro chết đi dường như là việc ngoài ý muốn, không quan hệ gì tới miếng cổ ngọc.

Hai người gần như đồng thời bay tới, dường như có ý nếu Mạnh Hạo dám tranh đoạt, bọn họ sẽ liên thủ giết chết, tốc độ cực nhanh, nhìn bộ dạng chỉ chậm một chút so với Mạnh Hạo, nếu không dùng toàn lực, bọn họ sẽ trễ mấy lượt hô hấp, bị Mạnh Hạo đoạt lấy mảnh cổ ngọc trước.

Nhưng Mạnh Hạo hai mắt chợt lóe, thân mình rất nhanh lao ra, lao tới miếng cổ ngọc kia, nhưng khóe miệng lại kín đáo nở một nụ cười châm chọc, giờ khắc này, ba người tốc độ cực nhanh, chớp mắt đã sắp tới gần miếng cổ ngọc.

Nhưng vào lúc này, bỗng nhiên, vật nhỏ như mỡ đông đang nhàn nhã ở phía xa giữa không trung, đột nhiên mở mắt ra, nhìn ba người Mạnh Hạo, thân mình lại nhảy dựng lên giữa không trung, tốc độ cực nhanh không cách nào hình dung, tựa như thuấn di, lúc xuất hiện thì rõ ràng đã rơi xuống đỉnh đầu Từ Hữu Đạo, trực tiếp đánh xuống.

Thân mình Từ Hữu Đạo lập tức run lên, thân thể trong phút chốc dừng lại, trên mặt hiện lên vẻ hoảng sợ.

- Tạ đạo hữu, cứu ta...

Nhưng không đợi cho y có hành động gì, nhất thời, vật kia ở trên đỉnh đầu của y mở miệng, khẽ hút, lượng lớn lôi điện ở bốn phía rầm rầm lao đến, mặc dù nhìn như là bị vật như mỡ đông này hút vào trong miệng, nhưng sau khi lôi điện biến mất, thân thể Từ Hữu Đạo đã trở thành tro bụi.

Thậm chí ngay cả một tiếng kêu thảm thiết cũng không có.

Tạ Kiệt sắc mặt đại biến, hít vào một ngụm không khí, thân mình bỗng nhiên rút lui, tâm thần chấn động, mang theo vẻ hoảng sợ, gã nhìn về phía vật kia, giờ phút này thân mình lại nhảy lên, trôi nổi ở giữa không trung, da đầu gã nhất thời run lên.

Về phần miếng cổ ngọc kia, giờ phút này không còn bị Từ Hữu Đạo và Tạ Kiệt cướp đoạt, đang lao thẳng đến Mạnh Hạo, nhưng Mạnh Hạo lại cười cười, thân mình không đi thẳng, mà là tránh ra vài bước, tránh khỏi đường đi của miếng cổ ngọc, khiến cho miếng cổ ngọc kia rơi xuống trước mặt Hàn Bối, cử động này nhất thời làm cho Hàn Bối sửng sốt, Tạ Kiệt mặc dù da đầu đang run lên, nhưng cũng bị hành động tránh lui của Mạnh Hạo làm cho sửng sốt.

- Nhị vị, tuồng vui này đã bẫy được tu sĩ áo bào màu tro, còn muốn bẫy cả Mạnh mỗ hay sao?

Mạnh Hạo cười như không cười, nhìn về phía Hàn Bối cùng Tạ Kiệt, trong mắt lộ ra một tia châm chọc, mở miệng, lôi kỳ xuất hiện, khiến cho lôi điện ở bốn phía trong khoảnh khắc xao động.

Lời nói của Mạnh Hạo vừa dứt, Hàn Bối nhất thời nhíu mày, hai mắt Tạ Kiệt chợt lóe, không nói gì.

- Chỉ sợ vật như mỡ đông kia xuất hiện, cho dù là Hàn đạo hữu cũng không dự liệu được, cho nên việc Từ Hữu Đạo tử vong, cũng không coi là các ngươi bội ước, mà thật sự là ngoài ý muốn.

- Nhưng không quản các ngươi lựa chọn như thế nào, chỉ cần sự tồn tại của Từ Hữu Đạo đã nói lên toan tính của các ngươi cần ba người mới có thể hoàn thành, nay Từ Hữu Đạo đã chết, ta cảm thấy được hiện tại các ngươi hẳn là nên suy nghĩ xem làm thế nào mới có thể khiến cho ta đồng ý thay thế vị trí của Từ Hữu Đạo.

Mạnh Hạo mỉm cười mở miệng, trong mắt đã lộ ra hàn mang, thanh âm bình tĩnh, nhưng lại tựa như hàn băng.

Bên cạnh hắn lôi vụ khuếch tán ra, khiến cho lôi điện nơi đây càng loạn hơn nữa, nhưng Mạnh Hạo cũng không muốn hấp dẫn sự chú ý của vật như mỡ đông kia, sau khi lôi vụ tản ra thì hết sức khống chế ở gần người, không cho nó tiếp tục tản ra ngoài.

Sắc mặt Tạ Kiệt nhất thời trở nên khó coi, tâm cơ của Mạnh Hạo làm cho gã giờ phút này cực kỳ kiêng kị, gã chẳng thể nghĩ tới, ở bên ngoài, trên đường gã cố ý nhằm vào Hàn Bối, vả lại trên đường cũng không trao đổi nhiều với Từ Hữu Đạo, khiến cho việc này thoạt nhìn giống như không có sơ hở, vậy mà còn bị Mạnh Hạo nhìn ra manh mối.

- Là lời nói cuối cùng trước khi chết của Từ đạo hữu lộ ra manh mối, Mạnh đạo hữu quan sát thật tỉ mỉ, tiểu muội thật bội phục.

Hàn Bối mỉm cười. Thần sắc của nàng ta giờ phút này không còn chút mệt mỏi nào.

- Nơi đây cuối cùng đúng là chỉ cần ba người là được, không dối gạt đạo hữu, tiểu muội thân là đệ tử Thanh La Tông, sao có thể bởi vậy mà phản bội Thanh La Tông đâu.

- Hành động lần này của ta cùng với Tạ sư huynh, vốn đã được tông môn tán thành, nhưng mà đáng tiếc, thật là không dự liệu được, vật tông môn muốn câu dẫn ra, Cực Yếm, vậy mà lại ở chỗ này, lại còn khiến cho Từ đạo hữu vẫn lạc.

Hàn Bối vén tóc, mỉm cười mở miệng. Dung nhan rất đẹp, nhưng tâm cơ lại làm cho Mạnh Hạo phải cực kỳ đề phòng, so sánh với nàng thì Tạ Kiệt thật sự không thể bằng.

Lời nói vừa dứt, tay phải Hàn Bối nâng lên, trảo vào hư không, lập tức có một đạo lam ti từ vị trí Từ Hữu Đạo tử vong xuất hiện, bay về phía Hàn Bối, ngay sau đó, cách đó không xa, vị trí tử vong của tu sĩ mặc áo bào màu tro, cũng xuất hiện một sợi màu xám, hai sợi tơ lượn lờ, Hàn Bối mở miệng, một đạo hoàng ti bay ra, ba sợi tơ quấn quanh cùng một chỗ, tỏa ra ánh sáng nhu hòa.

Hoàng ti kia, hiển nhiên là sau khi nữ tử trung niên họ Lý chết đi, không biết bị Hàn Bối lấy đi từ lúc nào.

- Nơi đây, bảo vật của cửu đại gia tộc cổ, trừ bảo vật của Hàn gia ta, còn lại tất cả đều hoàn hảo, giữ vững phong ấn, cho nên không thể lấy ra, vốn là cần ba sợi huyết mạch, còn cần ba người hợp lực mới có thể mở ra Tuế Nguyệt chi luyện của tổ tiên Hàn gia, nay chỉ có thể rút ra từ Từ đạo hữu mà thôi.

- Mạnh huynh, chuyện khi trước không đề cập đến nữa, mong rằng sẽ hiểu nhau, hôm nay nếu ngươi đồng ý, tiểu muội lấy thanh danh tổ tiên ra thề, chắc chắn sẽ chia ngươi một phần Tuế Nguyệt chi luyện!

Hàn Bối mở miệng, tay phải nâng lên vỗ vào túi trữ vật, lấy ra một chiếc la bàn, xóa đi ấn ký trong đó.

-----o0o-----

Chương 246: Ôn nhu chi sát!

- Vật này, trước tiên tiểu muội xin lỗi lời nói lúc trước, cái gọi là cửa ra kia, cũng không phải là thật, một khi mở ra, vẫn sẽ về tới đây, mặt la bàn này, là bảo vật của tông môn tiểu muội, lúc nào cũng có thể mở ra, sẽ có thể rời đi, nhưng không cách nào rời khỏi phúc địa, mà là truyền tống ra khỏi đỉnh này mà thôi.

Hàn Bối nói xong, liền đưa la bàn màu tím tới trước người Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo mắt nhìn la bàn, mặt không thay đổi, linh thức đảo qua sau đó ngẩng đầu nhìn thoáng qua Hàn Bối đầy thâm ý, Hàn Bối cũng nhìn Mạnh Hạo, hai tròng mắt sáng ngời, Tạ Kiệt sắc mặt vẫn luôn âm trầm đứng ở bên cạnh hừ lạnh một tiếng.

Mạnh Hạo thần sắc như thường, bắt lấy la bàn, dùng linh lực dung nhập vào trong đó, cảm nhận được truyền tống lực thì suy nghĩ một chút rồi khẽ gật đầu.

Hàn Bối tươi cười càng thêm xinh đẹp, hướng về Mạnh Hạo, khẽ khom người, Tạ Kiệt ở một bên, ánh mắt nhìn về phía Mạnh Hạo thật sự không tốt, giờ phút này đã đến tình cảnh này, cũng không có gì phải giấu diếm nữa, Hàn Bối ở trong tông môn, sớm đã ấn định, là đạo lữ song tu của gã, chỉ chờ xong chuyện lần này, tông môn sẽ tổ chức lễ song tu cho hai người.

Hàn Bối ngẩng đầu hít sâu một cái, bàn tay ngọc bỗng nhiên nâng lên, nhất thời, sợi tơ ba màu trong tay bay ra, kéo dài, vặn vẹo một hồi, bay thẳng đến pho tượng tổ tiên Hàn gia, theo cái khe sau lưng pho tượng, trực tiếp lan tràn đi vào, cùng lúc đó Hàn Bối cắn chót lưỡi, một ngụm máu tươi phun ra, khiến cho sợi tơ ba màu nháy mắt đã trở thành màu đỏ, dung nhập vào trong pho tượng tổ tiên.

Một cái khác, ở chỗ Hàn Bối phân tán ra, chính nàng bắt lấy một cây, còn lại hai cây thì bay tới trước người Mạnh Hạo và Tạ Kiệt, bị Tạ Kiệt bắt lấy.

Mạnh Hạo hai mắt chợt lóe, cũng nắm lấy, ngay khi Mạnh Hạo đụng chạm vào sợi tơ này, gương đồng trong túi Càn Khôn lại nóng lên.

- Đồ vật trong tay chín pho tượng đều không phải là chân bảo, mà chỉ là hư ảnh, chí bảo chân chính, tồn tại ở bên trong đỉnh tròn, người ngoài không thể lấy được, cho dù là huyết mạch đời sau của chín người cũng không thể lấy ra, nhưng lão tổ Hàn gia trải qua lôi kiếp bị tổn hại, mất đi sự vĩnh cửu, xuất hiện sơ hở, cho nên cửu đại bảo vật bên trong đỉnh, chỉ có Tuế Nguyệt chi luyện là có thể được lấy ra!

- Mà phương pháp lấy ra, là mở ra đỉnh tròn, nhưng việc này dựa vào tu vi của chúng ta thì không thể nào làm được, cho nên cần Mạnh huynh cùng Tạ lang giúp ta thiêu đốt huyết mạch, mượn lực lượng của pho tượng tổ tiên!

Hàn Bối hai mắt lộ ra u quang, nhìn Mạnh Hạo, nói xong thì hướng Tạ Kiệt lộ ra nụ cười ngọt ngào.

Tiếng nổ vang trong nháy mắt truyền khắp không gian trong đỉnh vuông, lôi điện ở bốn phía tán loạn, vật như mỡ đông ở giữa không trung kia giống bị hoảng sợ, nhìn về phía đám người Mạnh Hạo.

Đúng lúc này, thanh âm của Hàn Bối truyền ra.

- Tiểu muội muốn thi triển phương pháp huyết mạch, kính xin Mạnh huynh và Tạ lang toàn lực giúp ta.

Lời nói vừa dứt, Hàn Bối cắn chót lưỡi, phun ra một ngụm tiên huyết, máu tươi lập tức dung nhập vào sợi tơ ba màu đang quấn quanh trên người, trong khoảnh khắc bị nó hấp thu, khiến cho sợi tơ này ngày càng hồng hơn, như là có một cỗ huyết khí lưu chuyển bên trong, từ sợi tơ cho đến khe hở sau lưng pho tượng.

Khoảnh khắc sau khi nó tiến vào trong đó, tiếng nổ vang lại quanh quẩn, pho tượng cực lớn kia, nhưng ở một khắc này, toàn thân chấn động mạnh, cũng có lượng lớn bụi đất thoát xuống, Mạnh Hạo nhất thời cảm nhận được tu vi trong cơ thể ngay một cái chớp mắt này liền trực tiếp bị sợi tơ trong tay hút đi, cũng có linh thức lẫn trong đó, theo sợi tơ đi xa.

Hai mắt hắn chợt lóe, thần sắc không chút biến hóa, một bên Tạ Kiệt ánh mắt sáng ngời, cầm lấy sợi tơ trong tay, tùy ý để cho tu vi cùng linh thức dũng mãnh nhập vào trong đó, khi thì nhìn về phía Mạnh Hạo thì trong mắt có sát cơ chợt lóe lên, mà khi nhìn về phía Hàn Bối thì chuyển thành nhu hòa, gã cùng với Hàn Bối có thể nói là thanh mai trúc mã, mặc dù lúc thiếu niên từng đối địch, nhưng hôm nay nhìn lại, thân ảnh của Hàn Bối, bất tri bất giác đã đi vào trong lòng gã.

Đúng lúc này, tiếng nổ vang càng thêm mãnh liệt, Hàn Bối sắc tái nhợt, trong ba sợi tơ quấn quanh, nàng là chủ đạo, Mạnh Hạo và Tạ Kiệt chỉ là phụ trợ, vả lại tu vi cùng linh thức của bọn họ, cũng không phải thúc dục pho tượng kia, mà chỉ là dũng mãnh truyền đến cho Hàn Bối, để nàng có thể kích thích lực lượng huyết mạch.

Nàng muốn dùng huyết mạch bản thân, đi dung hợp với linh hồn trong pho tượng tổ tiên, sau đó thúc dục, loại phương pháp này, cũng chỉ có nàng có thể làm được, nếu không có lực lượng huyết mạch, muốn thúc dục linh hồn trong pho tượng kia cần tiêu hao tu vi căn bản cũng không phải là đám người Mạnh Hạo có thể thừa nhận.

Thời gian trôi qua, ước chừng hơn mười phút sau, một tiếng nổ kinh thiên động địa vang lên, pho tượng nửa quỳ kia, giờ phút này trong chấn động của vụ nổ, vậy mà dường như sống lại, hai mắt dần dần lộ ra hào quang, thân thể chậm rãi xuất hiện dấu hiệu... như muốn đứng lên.

Hàn Bối sắc mặt càng tái nhợt, nhưng hai mắt lại sáng ngời, lại phun ra một ngụm tiên huyết, huyết khí dũng mãnh tiến vào pho tượng. Pho tượng kia toàn thân ầm ầm chấn động giống như đất rung núi chuyển. Pho tượng to lớn kia đột nhiên đứng dậy!

Hai mắt của nó lộ ra quang mang ảm đạm, sau khi đứng lên, lập tức một cỗ uy áp khó có thể hình dung bao phủ bát phương. Hai tay vốn giơ cao thì giờ phút này tay trái chậm rãi buông xuống, cảnh tượng này rơi vào trong mắt Mạnh Hạo, hóa thành hình ảnh khó có thể quên.

Hắn hít sâu một cái, tiếp tục giữ ổn định tu vi và linh thức đang trào ra, Hàn Bối thân mình run rẩy, lúc này đây không phải là giả bộ nữa mà thật sự đang run lên, sắc mặt đã tái nhợt giống như người chết, nhưng trong mắt mang theo sự kiên định, lại phun ra một ngụm máu tươi.

Rầm!

Pho tượng cực lớn kia đã hoàn toàn đứng lên, tay trái lại càng chậm rãi hạ xuống, đưa ra ngón trỏ. Ngón tay trỏ khổng lồ này dường như ngưng tụ một cỗ lực lượng khó có thể hình dung, hướng về phía dưới đỉnh tròn dưới chín pho tượng hạ xuống.

Trong khoảnh khắc khi ngón tay trỏ hạ xuống, hai mắt Mạnh Hạo nhất thời co rút lại, phát ra quang mang lóng lánh kỳ dị.

- Lại cho ta mượn một tia lực lượng tu vi!

Thanh âm của Hàn Bối mang theo sự dồn dập truyền ra, Tạ Kiệt không chút do dự đem tu vi trong cơ thể, thuận theo sợi tơ trong tay dũng mãnh tiến vào trong.

Mạnh Hạo ánh mắt chớp động, cũng làm theo, tức khắc Hàn Bối ở trong sắc ửng đỏ, giống như đã khôi phục mấy phần huyết sắc, nhưng rất nhanh liền hóa thành một ngụm máu tươi lại phun ra, khiến cho khí thế của pho tượng kia càng mạnh, tốc độ ngón trỏ tay trái hạ xuống càng nhanh hơn, thẳng đến đỉnh tròn mà đi, như muốn mở ra chiếc đỉnh này!

Nhưng vào lúc này, ngón trỏ tay trái của pho tượng đang hạ xuống, lại đột nhiên thay đổi phương hướng, không còn nhằm phía đỉnh tròn nữa, mà là hướng về phía Tạ Kiệt, trong khoảnh khắc tốc độ cực nhanh, khiến cho Tạ Kiệt đang sửng sốt, sắc mặt lập tức đại biến.

-----o0o-----

Chương 247: Ôn nhu chi sát!(2)

- Hàn Bối, ngươi muốn làm gì!

Tạ Kiệt vứt bỏ sợi tơ trong tay, hai mắt lộ ra vẻ hoảng sợ, thân mình đang muốn lui về phía sau, thì Mạnh Hạo hai mắt lóe lên, há mồm phun ra một luồng lôi vụ, ngăn cản phía sau Tạ Kiệt, tiếng nổ vang lên, Tạ Kiệt thân mình không khỏi dừng lại một chút, thanh âm của gã vẫn còn quanh quẩn, ngón tay của pho tượng dùng tốc độ cực nhanh, trong phút chốc đã ấn lên người Tạ Kiệt.

Chỉ nhẹ nhàng chạm một cái, toàn thân Tạ Kiệt liền nổ bung, tính cả đạo đài của gã, trong chớp mắt cũng bị dập nát, tất cả dấu hiệu sinh mệnh, trong giây lát bị xóa sạch.

Không có tiếng kêu thảm thiết, chỉ có tiếng rống giận của Tạ Kiệt trước khi chết, giờ phút này theo cái chết của gã, một sợi tơ màu cam từ thân thể gã bay ra, dung nhập vào trong ngón tay của pho tượng.

Cùng lúc đó, túi trữ vật của Tạ Kiệt cũng bay lên, thẳng đến chỗ Hàn Bối, bị nàng nắm trong tay, nàng lập tức lấy từ trong đó ra một cái bình nhỏ màu đen, nàng bóp chặt lấy nó, từ trong bình nhỏ bay ra một luồng ảo ảnh, ảo ảnh này rõ ràng giống Hàn Bối như đúc, rất nhanh bị Hàn Bối hút vào trong thất khiếu.

Nói thì dài dòng, nhưng trên thực tế cũng chỉ là thời gian mấy hơi thở, Mạnh Hạo tận mắt nhìn thấy tất cả, nhưng thần sắc lại không hề có biến hóa, giống như đã sớm biết được, vẻ mặt không chút thay đổi, duy chỉ có hai mắt chợt lóe lên.

- Đa tạ Mạnh huynh tương trợ.

Hàn Bối cười ngọt ngào, hướng về phía Mạnh Hạo hạ thấp người cúi đầu.

- Hàn đạo hữu thủ đoạn thật tốt, vậy mà lại ra tay giết chết Tạ lang của ngươi.

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, hắn không cảm thấy ngoài ý muốn là vì lúc trước hắn nhận được cái la bàn màu tím kia từ tay Hàn Bối, trong đó mặc dù không có ấn ký của Hàn Bối, nhưng có tồn tại một câu của Hàn Bối.

Câu nói kia, Hàn Bối nói thẳng muốn giết Tạ Kiệt, muốn Mạnh Hạo tương trợ, cho nên khi đó Mạnh Hạo mới liếc nhìn Hàn Bối đầy thâm ý.

- Thanh La Tông năm đó bắt giữ người của tộc ta, nhìn như đãi ngộ không tồi, nhưng kỳ thực nuôi nhốt như gia súc, Tạ Kiệt này lại càng có tâm địa xấu xa, thuở nhỏ đối với ta có địch ý, sau khi thành niên lại có ý đồ với ta, ta tất phải giết hắn.

- Vả lại không giết người này, tất cả những gì chúng ta đạt được lần này, đều sẽ thuộc về Thanh La Tông, người này đã chết, nơi đây chỉ có ta và ngươi, không còn lo lắng chuyện phân chia nữa.

Hàn Bối mỉm cười, nhìn Mạnh Hạo.

- Mạnh huynh tâm trí hơn người, tiểu muội không dám lừa gạt, cho nên lúc trước mới lưu lại câu nói kia trên la bàn, Mạnh huynh yên tâm, việc tiểu muội đã hứa hẹn, chắc chắn sẽ làm được, Tuế Nguyệt chi luyện ở nơi đây, ta và ngươi cùng hưởng, vả lại kế tiếp tuyệt đối sẽ không yêu cầu Mạnh huynh ra tay nữa.

Hàn Bối nói, thần sắc rất là chân thành, nhưng trên thực tế trong nội tâm của nàng cũng thở dài, bọn họ cả sáu người, đều có tâm tư khác, trên đường không ngừng tính kế lẫn nhau, nhưng chỉ có mình Mạnh Hạo này là tránh được tất cả những cái bẫy kia.

Thậm chí nhiều lần xuất hiện phản kích, cho đến nay, người khác đều đã chết, nhưng hắn còn ở nơi này, việc này làm cho Hàn Bối vừa kiêng kị, đồng thời cũng rất bội phục, phải biết rằng trên đoạn đường này chỉ cần xuất hiện một sai lầm, sợ là Mạnh Hạo ở trước mặt, đã sớm phải chết.

Giờ phút này theo bản năng, nàng không muốn lại đi trêu chọc Mạnh Hạo, cho nên lời nói rất chân thành, cũng là xuất phát từ nội tâm.

Mạnh Hạo thần sắc bình tĩnh, không nói gì, chỉ gật đầu, nhưng bên ngoài thân thể của hắn có lôi vụ xuất hiện, nếu Hàn Bối có hành động gì khác thường, Mạnh Hạo chắc chắn toàn lực đem lôi vụ tản ra, trong khoảnh khắc hấp dẫn vô số lôi điện ở nơi này, nhất định cá chết lưới rách.

Hàn Bối hít sâu một hơi, mắt thấy Mạnh Hạo như vậy, một tia ý nghĩ khác trong nội tâm cuối cùng cũng mất đi, nàng thật vất vả mới đến được nơi này, trên đường đã tính toán tường tận, giờ phút này thật sự không muốn lại có vấn đề phát sinh, cho nên hai tay bấm niệm pháp quyết điểm vào pho tượng, pho tượng kia toàn thân chấn động, ngón trỏ tay trái chậm rãi nâng lên, chỉ thẳng đến đỉnh tròn.

Sau đó lập tức hạ xuống, toàn bộ thế giới trong đỉnh vuông chấn động mạnh, đỉnh tròn kia dưới sự chấn động, chậm rãi nghiêng đi, một cỗ khí tức màu tím phun ra, Mạnh Hạo lập tức nhìn ba tờ ngọc thư phiêu phù bên trong, như muốn từ trong đám mây tím trong đỉnh bay ra, nhưng rõ ràng còn thiếu một chút, tùy thời có thể bị hút trở về.

Hàn Bối ánh mắt lộ ra hào quang mãnh liệt, giờ phút này hít sâu một cái, tay phải trực tiếp vỗ trên túi trữ vật, từ trong đó lấy ra một lọ gốm lớn bằng đầu người.

Giơ lọ gốm lên cao, lập tức vật ấy bay lên, hóa thành một đạo cầu vồng lao về phía đỉnh tròn, đến khi tiếp cận gần mục tiêu, lập tức nổ bung vỡ vụn, phun ra rất nhiều tro bụi.

Ở bên trong luồng tro bụi, dường như có hơn mười đạo ảo ảnh, nữ có nam có, tuổi không đồng nhất, nhưng mỗi người đều có chỗ tương tự nhau, dường như là người cùng gia tộc.

Đây không phải tro bụi, mà là tro cốt của tộc nhân Hàn gia, trước khi chết tự thiêu đốt thân hình của mình tạo thành tro bụi sinh mệnh, giờ phút này khuếch tán ra, thân ảnh hơn mười người kia đều hướng về phía đỉnh tròn cúi đầu.

- Dùng huyết mạch Hàn tổ, giải khế ước viễn cổ, tàn hồn còn sót lại, mời tổ tiên trở về...

Lời nói vừa dứt, thân ảnh của bọn họ nhất tề dũng mãnh tiến vào trong mây tím.

Cùng lúc đó, pho tượng tổ tiên Hàn gia lại hóa chỉ thành chưởng, hướng về phía đỉnh tròn nhấn một cái.

Khi tử khí tiến vào, trong khoảnh khắc, ngay lúc bàn tay ấn xuống, đỉnh tròn chấn động, một tiếng nổ kinh thiên động địa vang lên, trong tiếng nổ, thân ảnh hơn mười người trong tro bụi sinh mệnh toàn bộ thiêu đốt, pho tượng Lão Tổ Hàn gia chấn động, theo cước bộ đi tới bắt đầu vỡ vụn từng khúc, trong chớp mắt liền chia năm xẻ bảy.

Khiến từ đó về sau, pho tượng ở nơi đây không còn là chín mà vĩnh viễn chỉ còn lại tám!

Thân hình Hàn Bối như bị lực lượng vô hình đánh trúng, rút lui ra sau vài bước, phun ra một ngụm máu tươi, nhưng khi nàng vừa lui ra phía sau từ pho tượng đã vỡ tan kia lập tức bay ra một đạo tử mang lao đến trong sự kích động cùng chờ mong của Hàn Bối, Mạnh Hạo tận mắt thấy trong tử mang giống như có một tiểu nhân đang ngủ say, giờ phút này lao thẳng đến Hàn Bối, nhập vào giữa chân mày.

- Nàng là vì vật ấy!

Mạnh Hạo hai mắt co rụt lại.

Đúng lúc này, dùng pho tượng và hơn mười đạo thân ảnh Hàn gia đều tiêu tán làm đại giá, cuối cùng mới giúp cho ba tờ ngọc thư thoát ra khỏi đỉnh tròn, khoảnh khắc bay ra, nhưng ngay khi nó vừa bay ra trong một chớp mắt, bên trong đỉnh trong dường như truyền ra một tiếng thở dài.

Theo thở dài truyền ra, một trong ba tờ ngọc thư, đột ngột dừng lại, lại một lần nữa bị hút trở về bên trong đỉnh tròn, nhưng còn lại hai tờ vẫn cấp tốc lao ra.

Mi tâm của Hàn Bối lộ ra tử quang, giờ phút này hô hấp trở nên dồn dập, thân mình nháy mắt bay lên, lao thẳng đến một tấm trong số đó, thân mình Mạnh Hạo trong khoảnh khắc này nhảy lên, triển khai toàn bộ tốc độ, nhằm phía một trang ngọc thư khác.

-----o0o-----

Chương 248: Khí tức của con chim kia

Hai người đồng thời bay lên, giờ phút này chia thành hai phương hướng bất đồng, xuyên qua lôi điện, ngay khi tưởng như sắp đuổi kịp ngọc thư, thì bỗng nhiên, vật nhỏ như mỡ đông đang phiêu phù ở giữa không trung nhìn Mạnh Hạo cùng Hàn Bối thật lâu kia, bỗng nhiên thân mình nhảy dựng lên.

Nó vừa nhảy dựng, nhất thời làm cho sắc mặt Mạnh Hạo biến hóa, thần sắc Hàn Bối cũng là biến đổi, hai người đều âm thầm kinh hãi.

Vật ấy có lẽ tự thân cũng không nguy hại gì, nhưng lại ưa thích nhảy lên đỉnh đầu người ta, cắn nuốt tia chớp, điều này khiến cho nó tới gần ai, người đó liền như bị đặt trong lôi hải.

- Đáng chết!

Hai mắt Mạnh Hạo đột ngột co rút lại, hắn lập tức liền quan sát phương hướng của vật như mỡ đông kia, lại đúng là đang hướng về phía hắn, một phương hướng khác, Hàn Bối giờ phút này rõ ràng trong nội tâm nhẹ nhàng thở ra.

Mắt thấy vật như mỡ đông kia đã sắp tới, Mạnh Hạo lập tức bắt lấy ngọc thư kia, sau đó thân hình cấp tốc lui về phía sau muốn tránh đi, lôi vụ bên ngoài thân thể rất nhanh rút đi, đối mặt với người bên ngoài, lôi vụ này rất có tính uy hiếp, nhưng đối mặt với vật quỷ dị kia, lôi vụ hấp thu lôi điện, sợ rằng chính là điều mà nó muốn.

Thu hồi lôi vụ, Mạnh Hạo triển khai toàn lực lui về phía sau, nhưng vật như mỡ đông kia hiển nhiên cực kỳ cố chấp, trong phút chốc liền xuất hiện ở phía trên đầu Mạnh Hạo, bắt đầu hạ xuống phía dưới, đã sắp đạp xuống đỉnh đầu Mạnh Hạo.

Nhưng ngay khi nó tới gần Mạnh Hạo trong chớp mắt, không chờ Mạnh Hạo có hành động gì, vật như mỡ đông kia bỗng nhiên chấn động toàn thân, trên thân thể trực tiếp xuất hiện gương mặt của lão giả kia, hai mắt mở trừng lên, lộ ra biểu cảm khó tin, cũng xuất hiện một vẻ cực kỳ chán ghét.

- Chết tiệt, chết tiệt... Trên người của ngươi như thế nào lại có khí tức của con chim chết tiệt kia!

Nó vậy mà lại mở miệng nói chuyện, lời nói vừa ra, thân thể của nó lại trực tiếp nhảy lên giữa không trung, giống như đối với Mạnh Hạo cực kỳ chán ghét, ngay cả tới gần đều không muốn, cấp tốc bay lên, ở giữa không trung dừng lại nôn mửa, dường như là gặp được vật khiến nó phát bệnh, ghê tởm đến cực điểm.

Nếu gần như chỉ thế thì cũng thôi. Nhưng nó lại lóe lên một cái, vậy mà lại xuất hiện trước mặt Hàn Bối, dọa cho Hàn Bối mặt mày biến sắc, vật như mỡ đông kia một hơi nuốt luôn ngọc thư trước người Hàn Bối.

Còn nhấm nuốt ở trong miệng một phen, làm cho Hàn Bối da đầu run lên, rất phẫn nộ nhưng lại chỉ có thể rất nhanh rút lui.

- Ghê tởm, ghê tởm, ghê tởm...

Vật như mỡ đông kia mặt mày méo mó. Một mặt nhấm nuốt. Một mặt lại hung tợn nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo, thân mình lại càng rất nhanh lui về phía sau, bộ dạng như sợ Mạnh Hạo tới gần vậy.

Mạnh Hạo biểu cảm rất cổ quái, liếc mắt nhìn vật như mỡ đông ở giữa không trung kia, lại nhìn Hàn Bối giờ phút này sắc mặt rất khó coi.

- Chúc mừng Mạnh huynh đã lấy được Tuế Nguyệt chi luyện của tổ tiên Hàn gia ta, theo như ghi chép trên ngọc thư, cái này mặc dù có ba tờ, nhưng các loại thuật pháp độc lập, có được một cái cũng tu luyện không trở ngại gì.

Hàn Bối trầm mặc một lát, nhìn về phía Mạnh Hạo, trong mắt lộ ra thần sắc phức tạp, đang muốn tiếp tục mở miệng. Bỗng nhiên, lôi điện ở nơi đây nổ vang.

Vả lại số lượng trong phút chốc bạo tăng, từng đạo tia chớp lại càng khôi phục uy lực khủng bố, thời gian nửa canh giờ đã qua. Ở trong nơi này, cho dù là có bảo vật tránh lôi cũng trong khoảnh khắc tan thành tro bụi.

Cảnh tượng biến hóa này nhất thời làm cho Mạnh Hạo thần sắc biến đổi, Hàn Bối ở bên kia cũng kinh hoảng.

- Vật ấy Mạnh huynh đã đạt được, coi như là vật của Mạnh huynh, tiểu muội sẽ không đòi lại, nhưng mong Mạnh huynh cất giữ cẩn thận, chớ để bị mất, lần sau ta và ngươi gặp lại, ngươi cần phải chia cho ta một phần, đây là việc lúc trước chúng ta đã ước định.

Hàn Bối rất nhanh mở miệng, thân hình lại cấp tốc rút lui, tay phải nâng lên vỗ vào túi trữ vật, nhất thời trong tay xuất hiện một mặt la bàn màu tím nữa, mặt la bàn chợt lóe sáng, thân thể của nàng trong phút chốc liền như bị truyền tống đi vậy, trong nháy mắt đã biến mất, nhưng ngay khi nàng vừa biến mất, vật như mỡ đông kia cũng theo Hàn Bối truyền tống rời đi ra khỏi nơi này.

Mạnh Hạo nhìn lôi điện ầm ầm xuất hiện từ bốn phía, vô biên vô hạn, lập tức cũng lấy ra la bàn màu tím, vật ấy lúc trước hắn đã kiểm tra cực kỳ an toàn, sau khi linh lực truyền vào, truyền tống lực lập tức mở ra, trong một chớp mắt trước khi vị trí nơi hắn đứng bị lôi điện vô tận bao phủ, cả người hắn được truyền tống biến mất.

Lúc xuất hiện lại thì hắn thấy một bầu trời u ám, mặt đất chấn động, từng trận tiếng nổ vang quanh quẩn, đạo đài trong cơ thể Mạnh Hạo lập tức không ổn, thân mình hắn gần như vừa mới xuất hiện liền lập tức phun ra một ngụm tiên huyết, lảo đảo bước vài bước, sau đó Mạnh Hạo nhìn về bốn phía xung quanh.

Nơi này là một mảnh thảo nguyên, cách nơi sáu người bọn họ tập kết lúc trước không xa, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, biết được lần này Hàn Bối không nói dối, thật sự dùng la bàn màu tím là có thể truyền tống ra ngoài.

Giờ phút này hắn hít sâu một hơi, tay phải nhấc lên lấy ra Như Ý Ấn, đang muốn đưa linh lực vào để dùng nó rời khỏi phúc địa thượng cổ quỷ dị này thì bỗng nhiên, từ phía xa truyền đến tiếng gầm rú kinh thiên động địa, rõ ràng có một bình đài cực lớn đang từ từ trồi lên ở đằng xa.

Mặc dù là ở chỗ này, Mạnh Hạo cũng có thể thấy rõ, bình đài này như gò đất, tán phát ra từng trận khí tức kinh người, khí này tức cũng không phải là của Kết Đan hay Nguyên Anh, mà là Trúc Cơ cảnh!

Đây là Bách Linh Thai dùng hơn hai trăm đạo đài của tu sĩ Trúc Cơ cảnh luyện chế ra.

Mạnh Hạo nhìn Bách Linh Thai ở nơi xa, hít sâu một hơi, hắn mơ hồ nhìn thấy được bên ngoài Bách Linh Thai, dường như có mấy trăm ảo ảnh tàn hồn, cả đám phát ra tiếng gào thét thê lương, hình thành nên một cỗ oán khí cường đại, xông thẳng lên trời cao, khiến cho bầu trời bao la rơi vào cảnh âm u.

Thậm chí bát phương, giờ phút này còn có tiếng nổ vang quanh quẩn, hơn mười người hiển nhiên là vừa mới bị hút ra đạo đài, đang rất nhanh bay thẳng đến Bách Linh Thai, dung nhập vào trong đó, khiến cho khí thế của Bách Linh Thai càng mạnh.

- Tán tu Trúc Cơ cảnh ở nơi đây, có lẽ là đã bị giết chết gần hết...

Đáy lòng Mạnh Hạo trầm xuống, càng cảm thấy Thanh La Tông lần này có toan tính rất lớn, giờ phút này hắn cũng cảm nhận được đạo đài trong cơ thể đang run lên, nếu không phải là đạo đài hoàn mỹ, sợ là giờ phút này Mạnh Hạo cũng rất khó áp chế được.

- Không thể tiếp tục lưu lại nơi này.

Ý niệm trong đầu Mạnh Hạo lóe lên, nhưng vào lúc này, hắn bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn về phía xa, hai mắt lóe sáng, không lập tức rời đi, mà chuyển thân, bay thẳng đến đó.

Cũng chỉ qua hơn mười lượt hô hấp, Mạnh Hạo đang phi hành giữa không trung bỗng dừng bước, cúi đầu nhìn xuống thì lập tức liền thấy ở bên trong bình nguyên phía dưới, có bốn tu sĩ đang khoanh chân ngồi trên mặt đất, bên ngoài thân thể có một quang mang của trận pháp lượn lờ, dường như đang chống lại lực hút của Bách Linh Thai.

Một người trong số đó, chính là Lã Đào!

Ngay lúc Mạnh Hạo nhìn thấy, thì một trong bốn người này phun ra máu tươi, thân thể lập tức nổ bung tan vỡ, đạo đài hư ảo trong khoảnh khắc bay ra, lao thẳng lên trời.

Ngay sau đó, thân thể một người khác cũng run rẩy, chợt mở mắt ra gắt gao nhìn chằm chằm vào Lã Đào ở bên người, cười thảm.

- Ngươi là đồ đê tiện...

Lời nói còn chưa dứt, thân mình y đã nổ tung vỡ vụn, đạo đài bay ra, lúc này người thứ ba sắc mặt cũng tái nhợt, thân thể vỡ vụn trong tiếng cười thảm, đạo đài bay ra.

Nhưng, ba người bọn hắn chết đi lại khiến cho lực lượng của trận pháp ở nơi đây trong nháy mắt bạo tăng lên mấy lần, trong đó Lã Đào sắc mặt tái nhợt, cắn chặt răng, mượn lực lượng của trận pháp này cố gắng chống cự lại lực hút kia.

Mạnh Hạo nhìn xuống trận pháp và Lã Đào ở bên dưới, tất nhiên hắn có thể nhìn ra được ba tu sĩ Trúc Cơ cảnh kia, căn bản chính là thân bất do kỷ, dường như thân thể đã bị Lã Đào khống chế, nhìn như bị lực hút cuốn đi đạo đài, nhưng trên thực tế là bị Lã Đào huyết tế, bổ sung lực lượng cho trận pháp kia.

Mạnh Hạo thần sắc bình tĩnh, thân mình nhoáng lên một cái, hạ xuống, đứng ở bên ngoài trận pháp, nhìn Lã Đào, ho khan một tiếng.

Tiếng ho khan này của hắn khiến cho thân thể Lã Đào đang ở trong trận pháp nhất thời run lên, rất nhanh mở mắt ra, sau khi nhìn thấy Mạnh Hạo thì sửng sốt một chút, nhưng sắc mặt liền lập tức đại biến.

- Thì ra là Mạnh... Mạnh đạo hữu...

Lã Đào sắc mặt tái nhợt, giờ phút này mang theo vẻ khẩn trương nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Trận pháp này không tồi.

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, âm thanh không nhanh không chậm, nhưng làm cho trong lòng Lã Đào dâng lên sự sợ hãi, gã phát hiện Mạnh Hạo bình tĩnh đứng ở bên ngoài giống như không chịu ảnh hưởng của lực hút nơi đây.

- Mạnh đạo hữu nếu thích, Lã mỗ... Lã mỗ có thể nhường cho.

Nội tâm Lã Đào càng khẩn trương, giờ phút này gã sợ Mạnh Hạo sẽ quấy nhiễu phá trận pháp này, một khi trận pháp bị phá vỡ, gã có thể tưởng tượng thân thể của chính mình trong nháy mắt cũng sẽ bị lực hút bên ngoài phá nát, giống như những người khác, đạo đài trở thành một bộ phận của tòa bình đài trên cao kia.

- Nói đi, Lôi Đình Diệp dùng như thế nào.

Mạnh Hạo nhìn Lã Đào trong trận pháp, bình tĩnh mở miệng.

- Lã mỗ lúc trước không phải đã nói với Mạnh đạo hữu rằng Lôi Đình Diệp...

Lã Đào vội vàng nói, nội tâm càng khẩn trương, nhưng gã còn chưa kịp nói hết, Mạnh Hạo đã không chút do dự nâng tay phải lên, vỗ một cái lên trận pháp bên ngoài thân thể Lã Đào.

Dưới một cái vỗ này, trận pháp ầm ầm chấn động, trong nháy mắt đã xuất hiện rất nhiều vết nứt, khiến cho Lã Đào sắc mặt đại biến, lộ ra vẻ hoảng sợ.

- Mạnh đạo hữu dừng tay, tại hạ... Tại hạ không lừa ngươi, Lôi Đình Diệp kia thật sự là...

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, tay phải lại vỗ một cái, tiếng nổ vang quanh quẩn, trên trận pháp xuất hiện bảy tám vết nứt sâu, nhất thời Lã Đào cảm nhận được lực hút từ ngoại giới đã chui vào, đạo đài trong cơ thể lại càng run lên không ngừng, một màn này làm cho da đầu gã run lên, hoảng sợ gần như hồn phi phách tán.

- Lôi Đình Diệp ở Nam Vực rất hiếm thấy, dùng thủ đoạn đặc thù dung nhập vào trong pháp bảo, làm cho pháp bảo có thêm lực lượng lôi đình! Mạnh đạo hữu hãy nghe ta nói, ta có ngọc giản làm chứng, ngươi xem ngọc giản, là có thể hiểu ra!

Lã Đào gần như là hét lên, dùng tốc độ nhanh nhất truyền âm ra, lại càng cấp tốc lấy ra một miếng ngọc giản, thân mình run run, thần sắc lộ ra vẻ cầu khẩn, lời nói cực kỳ chân thành, không hề dám giấu diếm.

- Còn có tâm cơ muốn lừa ta.

Ánh mắt Mạnh Hạo lộ ra hàn quang, ngón trỏ tay phải bỗng nhiên nâng lên, điểm một chỉ lên trận pháp, ầm một tiếng, trận pháp này chợt vỡ ra một lỗ hổng, khiến cho lực hút từ ngoại giới ầm ầm dũng mãnh tràn vào, khiến cho Lã Đào sắc mặt đại biến, phun ra máu tươi, trên thân thể trong nháy mắt xuất hiện từng vết máu, dường như sắp vỡ tan thành năm bảy mảnh.

- Dừng tay!

Lã Đào hoảng hồn, lập tức dồn dập mở miệng, thanh âm trở nên bén nhọn, sắc mặt không còn chút máu, nguy cơ tử vong trong chớp mắt trực tiếp phủ lên tinh thần của gã.

Gã nhớ rõ sau khi bước vào phúc địa thượng cổ này, thấy rất nhiều tu sĩ bị hút đi đạo đài, cũng may bản thân gã biết được một loại bí trận, lúc này mới tránh được lần hạo kiếp này, nhưng hôm nay Mạnh Hạo ở bên cạnh gây cho gã một áp lực quá lớn, trước đây chưa từng có.

-----o0o-----

Chương 249: Tất la lôi thụ!

Nhất là bất luận gã nói cái gì, đối phương cũng đều không tin, điều này khiến cho gã cực kỳ bị động, vả lại dưới nguy cơ sinh tử tất cả mưu mô đều trở thành tro bụi.

- Ta thật sự đã nói thật, tác dụng của Lôi Đình Diệp chính là dung nhập vào pháp bảo, giúp cho pháp bảo có được lôi ý bất diệt, vì sao ngươi còn không tin!

Lã Đào vẻ mặt cầu khẩn, thanh âm trở nên khàn khàn, nhìn vẻ mặt lúc này giống như thật sự đã không có cách nào khác, đành phải nói ra toàn bộ sự thật.

- Ta hiểu rồi, không phải ngươi không tin, mà là ngươi muốn giết ta!

Lã Đào ánh mắt lộ ra vẻ chợt hiểu, khàn khàn cười ha hả, trong thần sắc lộ ra sự bất cần.

- Nếu đã như thế, vậy thì ngươi cứ phá hủy trận pháp này đi, Lã mỗ đã nói ra tác dụng của Lôi Đình Diệp, ngươi muốn giết cứ giết, nhưng phương pháp ghi trong ngọc giản này, ngươi đừng mơ có được!

Lã Đào cắn răng, gắt gao nắm chặt ngọc giản trong tay, điệu bộ có vẻ như nếu Mạnh Hạo thật phá huỷ trận pháp, gã liền lựa chọn cá chết lưới rách, phá huỷ luôn ngọc giản này.

Mạnh Hạo nhìn Lã Đào, thần sắc bình tĩnh, cũng chỉ là qua mấy lần hô hấp, hắn thở dài, tay phải nhấc lên, lại nhấn một cái, tiếng nổ vang lên, nhưng lúc này đây thứ bị phá hủy không phải là trận pháp, mà là ngọc giản trong tay Lã Đào.

Ngọc giản bị Mạnh Hạo từ bên ngoài trận pháp, phá hủy hóa thành tro bụi.

Một màn này, làm cho sắc mặt Lã Đào lập tức biến hóa, từ đáy lòng lập tức dâng lên một cỗ hàn khí khuếch tán toàn thân, bởi vì Mạnh Hạo dùng hành động này để diễn tả lười muốn nói, Mạnh Hạo không tin gã!

- Nói, hay là không nói, Mạnh mỗ đã không còn kiên nhẫn được nữa.

Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, hắn không phải không tin tác dụng có thể trang bị lực lượng lôi đình cho pháp bảo của Lôi Đình Diệp, nhưng Lã Đào lại dễ dàng nói ra như vậy, chưa chắc đã là sự thật, huống hồ Mạnh Hạo cảm thấy rằng Lôi Đình Thụ có thể được Kháo Sơn Lão Tổ giữ gìn như thế, chắc chắn không đơn giản như vậy.

Trên mặt Lã Đào lại lộ ra nụ cười thảm, giống như đã không có lời nào để nói nữa, Mạnh Hạo hơi gật đầu, tay phải giơ lên, sắp sửa đánh tan trận pháp, lúc này đây, có lẽ trận pháp này rất có khả năng bị xé mở.

- Ta nói!

Lã Đào thân mình run run. Trong nháy mắt, tâm thần của gã đã sắp sụp đổ, đạo đài trong cơ thể cũng run lên, trong ánh mắt gã hiện lên sự quyết đoán, nhưng trên khóe miệng lại có vẻ chua xót.

- Ta nói, nhưng ngươi phải thề. Ta nói xong, ngươi không được tiếp tục phá huỷ trận pháp.

Lã Đào thân mình run run, nụ cười mang theo vẻ thê lương, tất cả những lời lúc trước gã nói, có thật có giả, nhưng đều không phải là điểm mấu chốt, nhưng hôm nay đối mặt với thời khắc sinh tử, gã chỉ có thể nói ra sự thật.

- Ngươi nói đi.

Mạnh Hạo thần sắc như thường, nhưng trong hai mắt đã có một luồng sáng âm u hiện lên.

- Lôi Đình Diệp là lá cây của Lôi Đình Thụ, nhưng tên thật của loài cây ấy là Tất La Lôi, hay còn được gọi là Tang Lôi Thụ!

Lã Đào hít sâu một cái, trầm mặc một lát sau đó mang theo sự chua sót, chậm rãi nói ra.

Mạnh Hạo thần sắc bình tĩnh, không có biểu hiện gì, chỉ thản nhiên nhìn Lã Đào, nhưng hắn càng như vậy, khiến cho sự uy hiếp mà Lã Đào cảm nhận được lại càng lớn, làm cho trong lòng gã càng khổ sở, hàn khí từ đáy lòng đã tràn ngập toàn thân, thân thể run lên, đối với Mạnh Hạo cực kỳ kiêng kị.

- Chuyện có liên quan đến Tang Lôi Thụ này, thì có một truyền thuyết, truyền thuyết kể rằng ở thời xa xưa, trong thiên địa vốn không có loại Tang Lôi Thụ này, cho đến khi có một vị thiên địa đại năng, ngồi dưới tán cây Tất La Lôi ngộ đạo, sau đó lôi kiếp giáng xuống, loài cây này bị lây dính lôi kiếp, còn vị đại năng kia cuối cùng cũng phá vỡ lôi kiếp, bước vào tinh không mà đi.

- Y mặc dù rời đi, nhưng Tất La Lôi Thụ hấp thu đạo ngộ của y cùng với lực lượng thiên lôi kiếp, mặc dù bị phá hủy, nhưng trong cây nhiều năm sau nảy sinh ra một mầm mống mới!

Từ nay về sau, liền xuất hiện một loài cây giống như tang nhưng không phải tang, giống như lôi nhưng không phải lôi, Tất La Tang Lôi Thụ!

Thanh âm của Lã Đào truyền ra, Mạnh Hạo hai mắt hơi lóe lên nhưng không nói gì.

- Về phần vị đại năng ngộ đạo dưới tàng cây Tất La Tang Lôi kia, năm đó, ở dưới tàng cây y đã từng nói, nếu ta không thể chứng đạo vô thượng thì thân cây này sẽ dập nát, vĩnh viễn không bao giờ tái sinh!

Lã Đào cúi đầu, ngữ khí ẩn trong lời nói đầy thâm ý, trong mắt hiện lên sự kiên quyết, cố chấp.

Hai mắt Mạnh Hạo lộ ra quang mang kỳ dị, ngữ khí trong lời nói này làm hắn cảm thấy không có khả năng do Lã Đào nhất thời thêu dệt ra.

- Tất La Lôi Tang vì thế liền xuất hiện ở trong thiên địa, từ đấy về sau vô số năm tháng trôi qua, dần dần rễ cắm xuống địa tâm, khiến cho thế gian sinh ra mầm cây ấy, nhưng đã trải qua niên đại viễn cổ, thượng cổ, bởi vì thiên ý thay đổi, cây ấy dần dần héo rũ, nay đã vô cùng hiếm thấy.

- Tu sĩ sau khi thu được, phần lớn là dùng để dung nhập vào trong pháp bảo, hoặc là hút vào đạo đài, luyện hóa lôi ý bất diệt trong Tất La Lôi Diệp.

Lã Đào trầm mặc một lát, chậm rãi nói.

- Mà ở Mạc Thổ, tồn tại một loại kỳ tằm, gọi là Hàn Tuyết, sinh trưởng trong gió tuyết, đứng hàng thứ chín mươi bảy trong số kỳ trùng trong thiên hạ, loài tằm này rất kỳ dị, không kể đến sợi tơ, chỉ là hàn khí do nó phun ra, những tu sĩ tìm được, đều xem như trân bảo, đem luyện thành hàn linh, thân hóa hàn bảo.

- Loài tằm này mặc dù hiếm thấy, nhưng không phải quá hãn hữu, đôi khi sẽ vẫn xuất hiện một con.

Lã Đào nói tới chỗ này, dừng lại một chút, nhìn về phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo cũng nhìn Lã Đào, hai người ánh mắt giao nhau một lát, Lã Đào thầm than một tiếng, tiếp tục mở miệng.

- Nhưng gần như không ai biết rằng này loài tằm này có quan hệ rất lớn với Tất La Lôi Tang Thụ, một khi loài tằm này nuốt vào Tất La Lôi Diệp sẽ có biến hóa cực kỳ kỳ dị, có xác suất lột xác trở thành Vô Mộc Tằm, kỳ trùng xếp hạng thứ tư trong thiên hạ!

- Vô Mộc Tằm hoá kén, cả đời chỉ phun một sợi tơ, tơ này không đứt, thì thân bất diệt, thân bất diệt, thì tơ không đứt, trở thành một vòng tuần hoàn khó giải, cũng khiến cho sợi tơ này trở thành chí bảo không thể bị phá hủy.

- Trên thế gian, Vô Mộc Tằm đã từng xuất hiện hai lần, mỗi một lần sợi tơ do nó nhả ra, đều khiến cho Tu Chân Giới, thậm chí bao gồm cả Đông Thổ cùng lao vào tranh đoạt, nhưng cho đến hôm nay, không có ai biết được hai lần đó Vô Mộc Tằm xuất hiện rồi cuối cùng đã chết đi như thế nào.

Lã Đào thầm than một tiếng, sau khi nói xong ngẩng đầu nhìn thật sâu vào trong mắt Mạnh Hạo rồi trực tiếp nhắm lại hai mắt.

Mạnh Hạo trầm ngâm, nhìn hai mắt nhắm chặt của Lã Đào, chợt cười cười, xoay người nhoáng lên một cái, hóa thành cầu vồng rời đi.

Cho đến khi Mạnh Hạo đã rời đi rất lâu, Lã Đào mới mở mắt ra, kinh ngạc nhìn bốn phía bên ngoài trận pháp trống trơn, thở dài một hơi, nhưng rất nhanh trong mắt liền lộ ra hàn mang.

- Những lời ta nói lúc trước, chín thật một giả, cho dù người này tâm trí cực cao, cũng rất khó phân biệt được, ngày sau chắc chắn sẽ đi tìm Hàn Tuyết tằm, một khi hắn thật sự cho loài tằm này nuốt Tất La Lôi Diệp, thì cũng chính là lúc tử vong giáng xuống đầu hắn!

- Mà ta ở chỗ này chịu dày vò chút ít thời gian, chỉ chờ việc của Thanh La Tông chấm dứt, sau đó ra khỏi nơi này, dựa theo manh mối sẽ tìm được thứ ta cần!

Lã Đào thần sắc âm lãnh, hít sâu một cái, nhắm mắt, nhanh chóng gia cố lại trận pháp.

Mạnh Hạo như có điều suy nghĩ, đi giữa không trung, những lời của Lã Đào, Mạnh Hạo tất nhiên sẽ không tin tưởng toàn bộ, nhưng việc này nếu nói là giả thì cũng không hoàn toàn, nếu thật kể chuyện xưa, thì rất khó để bịa đặt lung tung, thời gian ngắn như thế sợ là nửa thật nửa giả.

- Người có ham muốn, sẽ có sơ hở, nếu như ta không quan tâm đến chuyện này, thì tất cả rắc rối sẽ không quấn vào người.

Mạnh Hạo mỉm cười, cất bước khi thẳng đến phía xa, trên đường hắn đi qua, cực kỳ hoang vắng, tán tu Trúc Cơ cảnh không có một ai, duy chỉ có Bách Linh Thai ở phía xa xa đang phát ra ra ánh sáng mãnh liệt, bao phủ bốn phía.

Ở dưới Bách Linh Thai, từng vòng đệ tử Thanh La Tông đang khoanh chân ngồi, những đệ tử này cả đám đều mang thần sắc ngưng trọng, triển khai toàn bộ tu vi thúc dục Bách Linh Thai trên không trung.

Mạnh Hạo khoảng cách hơi xa, ánh mắt đảo qua, nhưng không thể tìm ra Hứa Thanh trong đám người, giờ phút này trầm mặc lấy ra Như Ý Ấn, linh lực lập tức dũng mãnh tuôn vào trong đó, trong phút chốc liền cảm nhận được một cỗ truyền tống lực.

Nhưng không cách nào có thể lập tức truyền tống đi, mà cần phải có một ít thời gian súc tích, Mạnh Hạo hít sâu một cái, thân mình nhoáng lên một cái đi thẳng đến một tòa núi cao phía trước, tại đỉnh núi, hắn khoanh chân ngồi xuống, không để ý đến xung quanh, linh lực trong cơ thể không ngừng dũng mãnh tiến vào Như Ý Ấn, khiến cho này truyền tống lực càng ngày càng mãnh liệt.

- Ước chừng cần thời gian nửa nén nhang.

Mạnh Hạo chưa bao giờ sử dụng Như Ý Ấn, giờ phút này là lần đầu tiên triển khai, lập tức đã nhận ra nhược điểm của nó.

May là chỗ này cũng coi như an toàn, bốn phía không có người, duy chỉ có Bách Linh Thai ở xa xa đang tỏa hào quang, nhưng Mạnh Hạo là Hoàn Mỹ Trúc Cơ, giờ phút này còn có thể chống cự được, nhưng nếu thời gian quá dài, cuối cùng cũng khó có thể áp chế, cho nên hắn mới ngưng thần mở ra Như Ý Ấn vào lúc này.

- Không biết sau khi truyền tống đưa ra ngoài sẽ xuất hiện ở nơi nào.

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, cảm thụ được truyền tống lực trong Như Ý Ấn càng ngày càng mạnh, tay phải nâng lên ấn trên mặt đất, một lát sau chung quanh hắn bùn đất quay cuồng, một cành cây nhỏ bay lên, cho đến khi hóa thành một viên tử kim lớn bằng nắm tay, bị Mạnh Hạo cầm lấy, thu vào trong túi trữ vật.

Nhưng vào lúc này, đột nhiên, trên bầu trời xa xăm, bên ngoài Bách Linh Thai, trong giây lát có một đạo tàn ảnh xuất hiện, đạo tàn ảnh này không lớn, rõ ràng đúng là thứ mà Mạnh Hạo đã thấy trong đỉnh vuông, mượn truyền tống lực của Hàn Bối để lao ra, vật như mỡ đông kia.

Nó phiêu phù ở giữa không trung, lộ ra dung nhan của một lão giả, giờ phút này đang tò mò nhìn về phía Bách Linh Thai.

Vừa nhìn, nó bỗng nhiên phát ra một tiếng gào thét bén nhọn, kinh thiên động địa, khiến cho bầu trời trong phút chốc gió nổi mây phun, mặt đất lại càng run rẩy, Bách Linh Thai chấn động, dường như muốn vỡ nát, mấy trăm thân ảnh tàn hồn mơ hồ ở xung quanh nhất tề phát ra thét chói tai, nhưng trên người bọn họ, chậm rãi xuất hiện từng đạo tia chớp.

Gần như ngay khi nó vừa xuất hiện trong nháy mắt, trong khoảnh khắc thiên địa biến đổi, phía dưới Bách Linh Thai, tám tu sĩ Kết Đan cảnh ngồi ở trung tâm vòng tròn do gần một ngàn đệ tử Thanh La Tông vờn quanh tạo thành, hai mắt đột nhiên mở ra, nhất tề nhìn hướng lên bầu trời.

- Xuất hiện!

- Vật ấy chính là Cực Yếm?

Tám người này lập tức kích động, tâm thần phấn chấn, hai tay bấm niệm pháp quyết vỗ lên người bên cạnh, lập tức dưới mặt đất chỗ tám người đang ngồi, nhất thời có ánh sáng chợt lóe, thân ảnh của Tử La Lão Tổ cùng với trung niên mỹ phu kia, hai vị tu sĩ Nguyên Anh cảnh, đột ngột xuất hiện.

- Nó quả nhiên đã bị dẫn ra!

- Vật ấy hôm nay lão phu bắt buộc phải có được.

Tử La Lão Tổ hô hấp dồn dập, ánh mắt đọng lại trên vật như mỡ đông ở giữa không trung kia, hai mắt lộ ra khát vọng mãnh liệt

-----o0o-----

Chương 250: Cực Yếm nhận chủ

- Sách cổ ghi lại vật ấy rất khó thu phục, cả đời không nhận chủ, thích sấm sét, mê tia chớp nhưng để nó cảm thấy hứng thú không phải là lôi đình của thiên địa mà là lôi điện trong cơ thể người! Lấy đạo đài do mấy trăm tu sĩ có thân thể ẩn chứa lôi điện ngưng tụ ra, kết hợp với tu vi lực, luyện thành Bách Linh Thai, trong Thai này tràn đầy khí tức vô hình, mức độ hấp dẫn đối với vật này, nhất định là trước nay chưa từng có!

Tử La Lão Tổ hít hơi sâu, chăm chú nhìn vật như mỡ đông trong không trung, giờ phút này giống như đang còn lưỡng lự chần chờ.

Mỹ phu trung niên bên cạnh lão lúc này cũng là nhìn chăm chú, hai người đã vận chuyển tu vi, tùy thời có thể thuấn di mà tới.

- Chờ một chút, vật ấy tốc độ cực nhanh, nếu muốn chạy trốn thì dù là Lão Tổ tông môn ra tay, cũng không thể bắt giữ được. Vả lại vật ấy rất nóng tính, một khi bị vây khốn, nếu phát hiện không thể trốn chạy được, thì sẽ tự bạo chuyển thế, không biết mấy ngàn năm sau mới xuất hiện lại.

Chỉ chờ nó nuốt Bách Linh Thai vào, lấy khắc ấn ở bên trong phối hợp với ba vị Lão Tổ thi pháp bên ngoài mới có thể khiến nó mất đi tốc độ cùng lực tự bạo, đến lúc đó... Chính là thời khắc hai chúng ta bắt giữ nó!

Tử La Lão Tổ hơi thở có chút dồn dập, nhìn chằm chằm vật mỡ đông trên bầu trời, truyền thần niệm với người mỹ phụ trung niên.

Mạnh Hạo cũng thấy vật như mỡ đông này, bèn nhíu mày. Vật này hắn cảm giác không rõ ràng, ở trong đỉnh vuông cũng rất quái dị, vả lại hại chết mấy người, nhất là lúc cuối cùng khi nhích lại gần mình thì còn nói ra tiếng người, khiến Mạnh Hạo tuy là kinh ngạc nhưng trong lòng rất không thích.

- Thanh La Tông quả nhiên là vì vật ấy mà đến.

Mạnh Hạo suy tư, giờ phút này chỉ còn hơn mười hơi thở thì Như Ý Ấn của hắn có thể mở ra, Mạnh Hạo thần sắc bình tĩnh, mặc dù ánh mắt vẫn như trước nhưng trong lòng đã chuẩn bị tâm lý chờ thời gian đến lập tức rời đi.

Nhưng vào lúc này, xa xa vật như mỡ đông giữa không trung phát ra tiếng gào thét như uy hiếp, âm thanh này làm Bách Linh Thai nhất thời run run giống như muốn vỡ ra, những tia chớp hình cung tràn ra càng nhiều. Nhưng khí tức khuếch trương đang tản ra đó đối với miếng mỡ đông kia chính là mê hoặc trí mạng, khiến cho cái mũi của nó lập tức dựng thẳng lên, hai mắt sáng rực lao ra ngoài. Tử La Lão Tổ chờ mong trong hứng phấn, khi miếng mỡ đông này nháy mắt đến gần Bách Linh Thai thì mở miệng rộng, rất nhanh nuốt vài cái.

Càng nuốt gương mặt trên thân vật mỡ đông càng trở nên cao hứng, thậm chí còn phát ra tiếng hừ hừ rất thoải mái. Nuốt từng miếng từng miếng. Bách Linh Thai đã sắp bị nó nuốt vào hơn nửa, bỗng nhiên phần còn lại trong chớp mắt nổ tung!

Oanh một tiếng, Bách Linh Thai vỡ ra, hóa thành một luồng công kích khuếch tán đi, dọa vật mỡ đông này một phen nhảy dựng lên, đang muốn rời khỏi thì thấy Bách Linh Thai vỡ ra, lại hóa thành một cái vòng xích lớn, lấy tốc độ khó có thể hình dung trực tiếp quấn quanh vật mỡ đông này.

Vật mỡ đông phát ra tiếng thét chói tai giống như bị dọa đến kinh hãi, cơ thể nhún nhảy rất nhanh nhưng không cách nào được như bình thường, giống như bị khống chế. Giờ phút này bên ngoài phúc địa, bên cạnh cửa đá to lớn màu đen, pho tượng được Thanh La Tông khiêng theo đến, phát ra từng tia u quang. Trong luồng ánh sáng u ám đó có thể nhìn thấy ba bóng người đang ngồi ở đó, khoanh chân đả tọa, toàn lực khống chế một tấm tàn da trước mặt.

Trong phúc địa, tiếng thét chói tai, Mạnh Hạo tận mắt thấy vật mỡ đông bị xích sắt khóa chặt giữa không trung. Lúc này gương mặt biến ảo ra mang theo vẻ kinh hãi, đang muốn nhảy lên rời đi nhưng không được, dù là nhảy lên được nhưng cũng như mang theo một cái đuôi thật dài.

Cùng lúc đó Tử La Lão Tổ hai mắt lóe lên, thân mình không chút do dự tiến về phía trước một bước rồi biến mất, lúc xuất hiện lại thì đã ở bên cạnh vật mỡ đông, tay phải cũng đồng thời nâng lên bắt tới.

Ngay sau đó, thân hình của mỹ phụ trung niên cũng thuấn di, trực tiếp xuất hiện bên cạnh vật mỡ đông.

Gương mặt biến ảo của vật mỡ đông càng kinh hãi hơn, phát ra tiếng kêu thảm thiết, thân mình bị chấn động mạnh, trong cơ thể vậy mà thả ra một trận lôi đình, tiếng rầm rầm kinh thiên động địa, khiến cho Tử La Lão Tổ biến sắc, thân mình không thể không lùi lại, mỹ phụ trung niên ở bên kia, hai mắt cũng nhíu lại không dám đi đụng vào trận tia chớp này, rất nhanh cũng lùi về sau.

Khi hai người đó đồng thời lùi về phía sau, vật mỡ đông này mang theo xiềng xích thật dài, vọt ra, ở giữa không trung lộ ra sự bất lực cùng tuyết vọng. Cũng bởi vì xiềng xích bao trên người giống như hạn chế, tốc độ của nó bị chậm đi rất nhiều. Ở phía sau nó, Tử La Lão Tổ hai mắt sáng lên, hừ lạnh một tiếng.

- Ngươi đừng hòng trốn thoát, hôm nay đông đảo Thanh La Tông ta ở đây chính là vi ngươi!

Thanh âm của Tử La Lão Tổ truyền khắp bốn phía, cất bước đi tới, mỹ phụ trung niên canh giữ bên cạnh cũng hừ lạnh, tay phải nhấc lên, trong phút chốc bên ngoài thân thể ả xuất những một trời đầy sao. Từng luồng tinh quang xuất hiện hóa thành cầu vồng, ùn ùn kéo đến, vây lấy vật mỡ đông.

- Các ngươi như vậy không được...

Thân thể vật mỡ đông run run, lúc này cấp tốc phi hành lao về phía trước, gương mặt biến ảo trên thân lập tức truyền ra thanh âm. Thanh âm này tang thương nghe qua giống như một lão già.

Lời vừa nói ra, cả vùng đất gần một ngàn đệ tử Thanh La Tông, vẫn luôn chú ý một màn này, sắc mặt biến đổi, rõ ràng là không ngờ rằng vật mỡ đông lại có thể mở miệng nói tiếng người.

- Quả nhiên là kỳ vật Cực Yếm.

Tử La Lão Tổ cười to, thân mình cấp tốc đuổi theo, ánh mắt mỹ phụ trung niên cũng lộ ra cái tia sáng kỳ dị. Hai người hóa thành hai phương hướng, vây lấy vật mỡ đông này.

Nếu như thế thì thôi, nhưng ngay sau đó, từ dưới trong đám người Thanh La Tông kia, tám tu sĩ Kết Đan đồng thời quát lên, toàn bộ đệ tử Thanh La Tông lập tức không chút do dự tụng niệm kinh văn.

Kinh văn này vù vù kết hợp với tiếng của ngàn người, trong nháy mắt thì từ đây truyền ra một chỗ xa trên Nam Vực, trong Thanh La Tông, lúc này đột nhiên có hơn mấy vạn tu sĩ, toàn bộ khoanh chân ngồi xuống, tụng niệm kinh văn. Ở trên không Thanh La Tông, trên bầu trời của Vạn Sơn, một cơn lốc xoáy thật lớn đang ầm ầm xoay tròn, như hấp thu lấy tiếng niệm kinh văn của mấy vạn tu sĩ. Cùng với nó ở trong phúc địa, thông qua tiếng tụng của ngàn người, trực tiếp truyền ra khiến cho kinh văn nơi đây càng mạnh mẽ, quanh quẩn khắp nơi trong thiên địa.

- Các ngươi như vậy là không có đạo đức, nên đi độ con chim kia, không nên tới độ ta...

Gương mặt biến ảo trên thân vật mỡ đông lúc này mang vẻ mặt mày ủ dột, sợ hãi run run mở miệng, cũng có tiếng thét chói tai truyền ra, thân thể trong chớp mắt lại tràn ra một lượng lớn khí màu xanh.

Tiếng kêu thảm thiết truyền ra, vật mỡ đông mạnh mẽ lao về phía trước, vẻ mặt lộ rõ vẻ tuyệt vọng, giống như muốn chạy trốn. Nhưng ngay sau đó, trên bầu trời một tiếng nổ vang lên, một cái nhà giam lớn xuất hiện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com