ZingTruyen.Info

Ngã Dục Phong Thiên FULL

VII ( Chương 151-175 )

00oxo00

Chương 151: Sơn cốc-Yêu Ngọc động (2)

Tu vi của hai người này, một người đã Ngưng Khí tầng chín, người còn lại thì Ngưng Khí tầng tám đỉnh phong, thần sắc bất thiện. Hai người đứng cách Mạnh Hạo khoảng chừng ba trăm trượng, lạnh mặt đánh giá.

Mạnh Hạo bình tĩnh thu hổi Cổ Ngọc Phong Yêu, nhìn hai người vừa tới này. Loại tu sĩ này, ở Triệu quốc Mạnh Hạo đã giết không ít.

Tại trong lúc hai người còn đang đánh giá Mạnh Hạo thì lại có tiếng rít gào truyền tới, tại một bên sơn cốc khác bay ra một con cóc có cánh, toàn thân con cóc màu tím, trong lúc bay cuốn theo một mảnh sương mù nhàn nhạt. Con cóc này có thể sánh với Ngưng Khí tầng tám, trên người nó có một lão già đang khoanh chân ngồi.

Lão già này thì mang áo quần hai màu đỏ vàng giao nhau, trên mặt thì vẽ từng đường màu vàng như mặt nạ, thoạt nhìn rất dữ tợn. Sau khi bay ra thì lão già này cũng dừng cách Mạnh Hạo khoảng chừng ba trăm trượng, lạnh mặt đứng xem.

Lão già này có tu vi không tầm thường, đã là Ngưng Khí tầng chín đỉnh phong, thấy lão già ngồi trên lưng cóc này, thần sắc hai người kia đều có chút biến hóa.

- Lão phu là tộc trưởng Linh Thiềm Trại, nếu đạo hữu chỉ đi ngang qua thì xìn mời rời đi, nơi đây không chào đón tu sĩ bên ngoài! Lão già nhìn Mạnh Hạo, sau khi nhận ra tu vi của Mạnh Hạo thì hơi nhíu mày, mở miệng nói.

Mạnh Hạo vẫn bình tĩnh nhìn. Đây là nơi có linh khí thiên địa nồng đậm nhất mà hắn gặp được trong nửa năm này, nếu cứ rời đi, muốn tìm được nơi có linh khí nồng đậm hơn chỗ này thì không biết phải tìm tới khi nào mới được.

Nếu tìm được gần bằng như vậy thì cũng được, nhưng nơi này còn làm cho Cổ Ngọc Phong Yêu chấn động, Mạnh Hạo tất nhiên không thể rời đi.

Mạnh Hạo không nói gì, chỉ bấm tay niệm chú, từng thanh phi kiếm vụt ra, trong phút chốc đã có khoảng một trăm thanh phi kiếm hóa thành kiếm vũ vờn quanh bốn phía, kéo theo đó là lốc xoáy nổi lên mà tán ra bốn phía.

Lão già kia cùng hai người còn lại cũng biến sắc, Mạnh Hạo đưa tay phải chỉ xuống dưới sơn cốc, lập tức trăm thanh phi kiếm gào thét mà đi, đâm thẳng vào vách núi, tiếng leng keng quanh quẩn, một cái động phủ đơn giản xuất hiện trong vách núi.

- Tại hạ tạm ở lại đây mấy tháng! Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, cũng không nhìn ba người kia. Hắn nhoáng lên, chui thẳng vào trong động phủ.

Trăm phi kiếm đi trước đã đủ làm ra chấn nhiếp, khiến lão già kia nhíu mày, mà hai tu sĩ còn lại cũng lộ vẻ chần chừ.

Thấy Mạnh Hạo sắp bước vào động phủ, con rắn nhỏ trên người tu sĩ kia chợt lóe lên, người này cũng vung tay phải lên, linh xà trên cánh tay gã cũng động, tốc độ cực nhanh, như một tia chớp màu xanh, bắn thẳng về phía Mạnh Hạo.

Không đợi Mạnh Hạo có động tác gì, con linh xà màu xanh kia mới tới cách Mạnh Hạo khoảng mười trượng liền đột ngột ngừng lại. Nó lại phát ra tiếng kêu thê lương mà bén nhọn, như là cảm nhận được hơi thở khủng bố trên người Mạnh Hạo. Vậy mà nó liên run rẩy lui lại, không dám tới gần.

Cùng lúc đó, trên đỉnh đầu Mạnh Hạo bỗng nhiền có một làn khói ba màu bốc lên, hóa thành một bộ mặt quỷ như cười như khóc quay quanh trên đỉnh đầu hắn, hơn nữa còn hướng về con linh xà kia mà phát ra tiếng gầm vô hình.

Con linh xà kia kêu lên thảm thiết thê lương, tại trong tiếng gầm vô hình kia, toàn thân nó lập tưc hư thối, nháy mắt đã biến thành một bãi máu loãng rơi xuống. Một màn này làm cho lão già kia biến sắc, còn hai tu sĩ kia thì hít sâu một hơi, vẻ mặt hoảng sợ.

Ngay cả Mạnh Hạo cũng giật mình, trong lòng trầm trọng.

Làn sương ba màu kia là độc tố trong cơ thể hắn, loại độc này nửa năm phát tác tới hai lần. Nhưng hôm nay là lần đầu tự hành huyễn hóa ra ngoài, hiển nhiên là một loại độc cực kỳ huyền diệu, có thể cảm nhận được độc vật bên ngoài, còn tuyên bố như nó là ký chủ duy nhất, không cho độc vật khác tới gần.

Thậm chí, từ trong vòng nửa năm này, Mạnh Hạo cảm nhận được độc đan của Tam tông mà mình nuốt vào đều qua hai lần bộc phát kia mà bị buộc tống xuất ra khỏi cơ thể.

Giống như những loại độc kia bài xích lẫn nhau với loại độc ba màu này, hơn nữa còn không bằng được độc ba màu nên bị trục xuất ra khỏi cơ thể Mạnh Hạo. Bây giờ thấy linh xà kia tử vong, Mạnh Hạo càng cảm nhận được độc ba màu của Thiên Cơ Lão Nhân bá đạo thế nào.

Nhưng mà ba người kia thì không biết được những chuyện này, thấy vậy đều nhìn Mạnh Hạo với vẻ kiêng kỵ. Nhất là tu sĩ mất đi linh xà kia thì lại là miệng rướm máu tươi, thân hình lẩy bẩy lui lại, hoảng sợ nhìn Mạnh Hạo.

- Thì ra đạo hữu cũng là Độc tu..

Lão già có tu vi Ngưng Khí tầng chín đỉnh phong khoanh chân ngồi trên lưng cóc lộ vẻ ngưng trọng, đứng dậy ôm quyền chào Mạnh Hạo.

- Nếu đã như thế, đạo hữu hãy ở lại nơi này, nhưng sơn cốc này rất quỷ dị, phía dưới có sương mù dày đặc, nhìn thì như linh khí sung túc, nhưng đến mỗi đêm trăng tròn thì sương mù cuộn trào, bao phủ toàn bộ sơn cốc. Lão già trên lưng cóc hai mắt lóe ra u mang, chậm rãi nói.

- Đa tạ nhắc nhở! Mạnh Hạo không chút thay đổi, thản nhiên trả lời. Sau đó hắn liền nhoáng lên tiến vào động phủ, một khối đá bị hắn gọt xuống, chặn lại trước cửa động phủ.

Bên ngoài yên tĩnh một mảnh, lão già trên lưng cóc chớp mắt mấy cái, nhìn về hai người khác. Ba người trầm mặc một lúc mới vỗ linh thú dưới thân, cả ba đều bay khỏi nơi này. Đến tại trong một sơn cốc khác, ba người cùng tụ tập với bốn tu sĩ nữa.

Bốn người này đều có tu vi Ngưng Khí tầng tám, mặc áo quần thanh lục giao nhau, khoanh chân ngồi trên một tảng đá xanh đen. Trên tảng đá này có u quang hiện lên, mỗi lần chớp động đều làm cho tảng đá có chút trong suốt mơ hồ, có thể nhìn rõ bên trong có một bộ hài cốt loài chim có hai đầu.

Theo ba người vừa tới, bốn người này đều mở mắt ra.

- Tên bên ngoài tới là một Độc tu, không biết có phải là nhìn ra được điều gì hay không mà không chịu rời đi! Tên tu sĩ tầng chín mất đi linh xà kia lộ ra ánh mắt oán độc, oán hận nói.

- Có chuyện phiền toái?!... Kẻ từ bên ngoài này có tu vì gì!?

Một tên trung niên có bộ mặt tái nhợt trong bốn người khoanh chân ngồi kia, cau mày hỏi.

- Ngưng Khí tầng chín đỉnh phong! Lão già cóc bình tĩnh mở miệng, không phải lão đoán sai mà là Mạnh Hạo không dám đơn giản bước vào Ngưng Khí tầng mười ba, dù sao, một khi bước vào thì lập tức ngăn cách cùng thiên địa, cho nên, trong lúc bình thường đều xuất phát từ bộ dạng Ngưng Khí tầng chín đỉnh phong.

- Người này có tu vi không tầm thường, nhưng nếu chúng ta đồng loạt ra tay thì hắn chết chắc. Nếu cứ mặc kệ để hắn ở đó, dù cho hôm nay không cảm giác được gì thì sau nửa tháng nữa, tới đêm trăng tròn thì hắn chắc chắn sẽ phát hiện được.

- Nhất là khi Dây thừng đỏ mà chúng ta chờ lộ ra, hắn thân là độc tu, há có thể không động tâm, theo ta, chúng ta nên đồng loạt ra tay, lập tức đem hắn giết chết! Tên tu sĩ mất đi linh xà tiếp tục nói.

Những người khác đều chần chờ, dù sao tu vi Mạnh Hạo là Ngưng Khí tầng chính đỉnh phong. Trong bọn họ chỉ có lão già cưỡi cóc kia là có thể đối kháng, mấy người còn lại căn bản không được. Một khi giao chiến, dù thắng cũng sẽ có người chết, trong lúc chần chờ, cả đám đều đưa mắt nhìn lão già cưỡi cóc.

-----o0o-----

Chương 152: Trùng tu trong sơn cốc

- Kẻ này không cần chúng ta ra tay, ta đã nói cho hắn biết là đêm trăng tròn sẽ có điểm khác biệt, nếu hắn cảm thấy hứng thú thì nhất định sẽ ra ngoài xem xét vào lúc trăng tròn. Đến lúc đó, không cần chúng ta ra tay, dưới Dây thừng đỏ kia, phun ra chướng khí đủ làm cho kẻ này chết rồi.

Nếu hắn không ra ngoài mà nói, chướng khí tràn ngập bốn phía, hắn cũng phải chết chắc! Tóm lại, nơi đây là nơi ba trại Linh Sơn ta truyền xuống, người ngoài nhìn thấy... đều phải chết! Trong mắt lão già lộ ra lệ mang, sáu người kia cũng gật đầu.

Giờ phút này, Mạnh Hạo khoanh chân ngồi trong động phủ, linh khí bốn phía nồng đậm làm cho tu vi Mạnh Hạo càng thêm sinh động, vận chuyển toàn thân, trong lúc thổ nạp làm cho Đan Hải tràn đầy, mơ hồ có xu thế đọng lại.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, ngẩng đầu nhìn tảng đá lớn trước động phủ, ánh mắt lóe lên, hai thanh kiếm gỗ bay ra, cắm hai bên thân thể, hắn lại vung tay phải lên, một tấm phù xuất hiện phía trước, dán lên tảng đá chắn lối trước cửa động.

Cái phù này là hắn lấy được của Vương Đằng Phi năm đó, uy lực thế nào thì hắn không biết được, trước sau vẫn chưa từng dùng. Nhưng vật này đã từng được Vương Đằng Phi lấy ra lúc đó, tuyệt đối không tầm thường.

- Xem ra nơi đây có vài chuyện bí ẩn mà không muốn người ngoài biết được, nhưng nếu bọn chúng không trêu chọc tới thì thôi, nếu dám tới quấy rầy ta tu hành Trong mắt Mạnh Hạo lóe ra hàn mang, thần sắc bình tĩnh. Từ trong túi trữ vật, hắn lấy ra mai rùa có liên quan tới Hoàn Mỹ Trúc Cơ của Thượng Quan Tu, vừa nhìn hắn liền nhíu mày.

- Muốn luyện thành Hoàn Mỹ Trúc Cơ Đan thì cần có lò luyện đan. Thượng Quan Tu có để lại một cái lò luyện đan, nhưng cũng phải cần bản thân có tạo nghệ luyện đan nhất định. Nếu không thì tỷ lệ thất bại rất cao, nhưng thảo dược kia cực kỳ trân quý, mỗi lần thất bại thì tính một lần, tuy nói có thể phục chế nhưng cái giá phải trả cũng quá lớn! Mạnh Hạo trầm ngâm, hắn không biết luyện đan, việc này đối với Mạnh Hạo mà nói, có chút phiền phức.

Sau một lúc lâu, Mạnh Hạo lấy ra một đống tài liệu chế thuốc cần thiết, lấy ra gương đồng, bắt đầu thử phục chế. Sau mấy canh giờ, linh thạch đã tiêu hao rất nghiêm trọng, theo tính toán của Mạnh Hạo, dù hắn có cả núi linh thạch, nhưng cứ phục chế như thế này thì không bao lâu mình cũng sẽ trở thành kẻ nghèo rớt dái!

- Đây chỉ là một hạt phân đan cần thiết Hoàn Mỹ Trúc Cơ đan này, muốn luyện chế còn chia làm hai bước, bước thứ nhất luyện chế ra bảy viên phân đan khác nhau, mỗi một viên cũng không có hiệu quả cụ thế. Bước thứ hai là cầm bảy viên phân đan này mà luyện hóa chung một chỗ mới luyện ra được Hoàn Mỹ Trúc Cơ đan. Trong chuyện này,thiếu một phân đan thì sẽ không thành công!

- Bảy viên phân đan, Thượng Quan Tu luyện chế được hai viên, nhưng còn có năm viên Ta chưa từng có chút trụ cột gì về luyện đan, e là luyện mấy chục lần mới thành công được một. Như vậy, đống linh thạch của ta này căn bản không đủ, thậm chí còn ảnh hưởng tới Trúc Cơ của bản thân.

- Luyện đan Luyện đan, nếu ta có đủ tạo nghệ trên phương diện luyện đan, vậy thì chuyện này liền được giải quyết! Mạnh Hạo nhíu mày, trong tay hắn có một vài phương pháp luyện đan đơn giản mua được từ trong Thiên Hà Phường, nhưng loại luyện đan này, nếu tự học thì không biết mất bao lâu, hơn nữa còn không nhất định thành công. Dù sao, những phương pháp luyện đan này quá mức tầm thường, đại hành gia luyện đan chân chính thì những phương pháp luyện chế đều là tuyệt mật, không dễ truyền ra ngoài, đó thường thường là côi bảo của tông môn.

- Dựa theo phương pháp bình thường, trước phải luyện chế Hoàn Mỹ Trúc Cơ Đan, sau mới Trúc Cơ. Vậy thì cũng không cần vội, Thượng Quan Tu cũng là lựa chọn phương pháp này.

- Nhưng. Hai mắt Mạnh Hạo lóe lên.

-... nhìn thì phương pháp kia rất phù hợp với yêu cầu, nhưng nếu một ngày chưa tới Trúc Cơ, sẽ gặp phải rất nhiều nguy hiểm! Vì vậy mà Thượng Quan Tu mới phải chết đi, nếu gã đã sớm Trúc Cơ mà nói, vậy thì sẽ không chết trong tay ta, phương pháp của gã không thể thực hiện!

- Bất kể thế nào, ta phải Trúc Cơ trước, sau đó ta mới luyện chế Hoàn Mỹ Trúc Cơ đan, nếu thời gian thật sự không kịp, Hoàn Mỹ Trúc Cơ không luyện thành, vết nứt Đạo Đài đã tạo thành, vậy thì khó mà tu bổ Vậy, Vô Hạ cũng được! Mạnh Hạo cắn răng một cái, quyết đoán bỏ qua Hoàn Mỹ Trúc Cơ đan, tuy nói thứ này làm người ta tim đập thình thịch, nhưng hiện tại thì không thực tế.

- Cũng chỉ có vào Trúc Cơ, sau khi vào Nam Vực, tìm kiếm phương pháp giải độc, nếu không, một tên tu sĩ Ngưng Khí, rất khó mà làm được Mạnh Hạo thầm hạ quyết tâm, giờ phút này, hắn không suy tư nhiều nữa, thu hồi mai rùa cùng dược thảo, trực tiếp lấy ra một viên Trúc Cơ Đan, bắt đầu phục chế.

Tuy nói tu vi của hắn đã đến Ngưng Khí đại viên mãn, đột phá Trúc Cơ càng có phần nắm chắc hơn, nhưng vì cầu ồn thỏa, Mạnh Hạo vẫn quyết định mượn dùng lực của Trúc Cơ Đan!

Một lát sau, Mạnh Hạo nhìn năm viên Trúc Cơ Đan trước mặt, sau khi hít sâu một hơi, hắn vỗ túi trữ vật, một cây cờ nhỏ mang theo tia chớp lượn lờ bay ra. Mạnh Hạo bấm tay niệm chú, cây cờ tự mình cắm xuống mặt đất. Không cần lực lượng của Mạnh Hạo, cây cờ tự động hấp thu linh khí thiên địa bốn phía, hóa thành một mảnh sương mù, bao phủ phạm vi mười trượng quanh Mạnh Hạo.

- Nuốt Trúc Cơ Đan, thân thể sẽ có một thời gian cứng đờ, nhưng có lôi kỳ này đủ bảo vệ ta không lo lắng. Với lại, lấy tu vi của ta, thời gian cứng đờ này cũng cực kỳ ngắn ngủi! Mạnh Hạo nhìn thoáng qua cây cờ nhỏ hóa thành sương mù kia.

Có thể nói, trong đám bảo bối của Kháo Sơn Lão Tổ, thứ thần bí nhất chính là Cổ Ngọc Phong Yêu, làm cho Mạnh Hạo rất thích, ngoài đống linh thạch như núi kia, chính là cán cờ nhỏ này. Về phần Như Ý Ấn thì Mạnh Hạo vẫn mãi không nghiên cứu rõ, chuẩn bị sau khi Trúc Cơ liền nghiên cứu tiếp.

Lúc này, hắn hít sâu một hơi, không chút do dự nuốt lấy một viên Trúc Cơ Đan vào miệng. Trúc Cơ Đan vừa vào miệng liền tan, nhất thời hóa thành linh lực nồng đậm trực tiếp truyền vào trong cơ thể Mạnh Hạo. Toàn thân hắn chấn động, dù không phải lần đầu nuốt Trúc Cơ Đan, nhưng hắn vẫn cảm nhận được, trong chớp mắt này, thân hắn liền giống như một con thuyền nhỏ cô độc trong từng cơn sóng lớn, đầu óc ùng ùng, nhưng hắn vẫn bảo trì linh lực vận chuyển trong cơ thể.

Linh khí tràn đầy bắt đầu vận chuyển, dần chảy về trong Đan Hải của Mạnh Hạo, làm cho Đan Hải quay cuồng cuộn sóng, trong đó, Yêu đan phập phồng, giống như Đan Hải muốn hóa thành một tòa Đạo Đài.

Một khi Đạo Đài xuất hiện, tu vi Mạnh Hạo sẽ từ Ngưng Khí bước vào cửa tu chân, bước vào Trúc Cơ cảnh!

Một khi Trúc Cơ liền không còn là phàm nhân, chân chính bước vào con đường tu chân, từ nay về sau không thể quay đầu, bởi vì, sau con đường này đã không còn làm phàm trần. Một khi bại lui về sau, liền đại biểu không thích hợp sinh tồn trong Tu Chân giới này!

Đó chính là đi ngược dòng nước!

Là không tiến tất lui!

-----o0o-----

Chương 153: Sợi dây đỏ trong cốc

Thời gian chậm rãi trôi qua, đảo mắt liền nửa tháng. Một ngày này, vào ban đêm, ánh trăng sáng rõ, trăng tròn cao cao giắt trên bầu trời, chiếu xuống ánh trăng nhu hòa, như ngân quang bao trùm mặt đất.

Càng chiếu rõ mỗi một nơi trong sơn cốc, nhất là sơn cốc nơi Mạnh Hạo ở lại. Sương mù bị ánh trăng chiếu vào liền chậm rãi quay cuồng, dần tạo thành một cơn lốc xoáy.

Giờ khắc này, bên ngoài sơn cốc, bảy người tu sĩ kia đã tới, tất cả đều đưa mắt nhìn chằm chằm vào sương mù trong sơn cốc, lộ vẻ chờ mong.

- Đã đến giờ rồi Trong bảy người, lão già cưỡi cóc có tu vi cao nhất thấp giọng mở miệng, tại trong khi lão vừa nói ra thì sương mù dưới sơn cốc lập tức truyền ra từng tiếng ùng ùng

Thanh âm nặng nề truyền vào trong tai, làm cho trái tim như cũng bị đau đớn, tiếng ken két quanh quẩn trong sơn động, sương mù trong sơn cốc quay cuồng càng thêm mãnh liệt.

Thời gian trôi qua, tiếng rào rào càng ngày càng vang dội, sương mù dần trở thành một cơn lốc xoáy cực lớn. Mà sương mù bên bờ lốc xoáy thì dâng lên, như là có thể xâm nhập vào trong vách núi, làm cho vách đá núi như muốn hòa tan, chảy ra lượng lớn nham thủy.

Cùng lúc đó, một sợi dây thừng màu đỏ sậm, to bằng cánh tay, phía trên như là lây dính vô số máu tươi đột ngột xuất hiện, theo lốc xoáy cuốn tròn mà vang lên từng tiếng ong ong. Tại nháy mắt khi sợi dây đỏ xuất hiện thì tinh thần bảy người xung quanh kia liền lập tức rung lên.

Lão già cưỡi cóc thì hai mắt chợt lóe, lập tức cắn môi, phun ra một ngụm máu tươi, hai tay bấm quyết niệm chú, trong túi trữ vật lập tức bắn ra môt mảnh nhỏ màu đen.

Ngay sau đó, sáu người khác cũng cắn lưỡi phun máu ra, mỗi người đều có một mảnh nhỏ màu đen, rất nhanh ném ra, động tác của mỗi người đều rất thành thạo, hiển nhiên là đã rất quen thuộc chuyện này rồi.

Lúc này, máu tươi mà bọn họ phun ra lập tức rơi vào trong cơn lốc sương mù phía dưới, không biết vì có liên quan tới huyết mạch hay không, giọt máu kia vừa rơi vào bên trong lốc xoáy thì sợi dây thừng vẫn xoay tròn kia, như là không chịu được muốn tạm dừng lại.

Cùng lúc đó, bảy mảnh nhỏ màu đen của bọn họ liền ngưng tụ tại một nơi, hóa thành một cây đại đao màu đen.

Cây đao này lơ lửng trên sơn cốc, đầu mũi chỉ xuống dưới, sợi dây đỏ kia lập tức chấn động mạnh, không xoay tròn nữa mà tạm ngừng lại.

Đúng lúc này, lão già cưỡi cóc kia gầm nhẹ một tiếng, thân hình bốc lên nhảy tới, hai tay nhanh như chớp chụp lấy sợi dây thừng màu đỏ kia. Lão cũng không để ý cảm giác ướt át như máu trên đó, sáu người còn lại cũng liền xuất hiện sau lưng lão. Tất cả bảy người như dùng tất cả lực lượng ngưng tụ lại, kéo mạnh dây thừng đỏ về sau.

Tiếng nổ ầm ầm chấn động bốn phía, bị bảy người dùng sức kéo, sợi dây thừng đỏ kia bị kéo ra hơn mười trượng. Theo sợi dây bị kéo ra, phía dưới sơn có có lượng lớn hắc khí theo cơn lốc xoáy bộc phát mà lên, vờn quanh bốn phía, lại còn bao trùm cả động phủ mà Mạnh Hạo đang ở.

- Trăm trượng có Ngọc Linh Thạch, hai trăm trượng sinh chướng khí nuôi độc Đã nhiều lần chúng ta kéo được ba trăm trượng, lấy được khối Phong Thú Thạch kia, lúc này đã chuẩn bị đầy đủ, nhất định phải kéo ra được năm trăm trượng.

- Đúng vậy, dựa theo điển tịch trong tộc, nếu có thể kéo động được năm trăm trượng thì có thể cởi bỏ được phong ấn thứ nhất, khiến cho tổ linh trong tộc thức tỉnh, hóa thành độc cơ, có thể làm cho tu vi của chúng ta tăng lên một giai! Bảy ngươi lộ vẻ quyết đoán, lại tiếp tục kéo dây thừng đỏ.

Cơn lốc này sâu không thấy đáy, nhìn chỉ thấy một mảnh tối đen, sợi dây kia như là dài tới vô hạn, không biết điểm cuối ở nơi nào. Nhưng mỗi một lần kéo lên đều làm cho bốn phía sơn cốc run rẩy, cũng làm mặt đất chấn động, giống như cuối sợi dây kia thông tới trung tâm của cả đại địa.

Tiếng nổ rầm rầm càng thêm kinh người, theo dây thừng đỏ không ngừng bị kéo lên, độc vụ chướng khí không ngừng khuếch tan. Tại trong khi kéo được ba trăm trượng, một mùi tanh hôi đột nhiên từ sâu trong lốc xoáy truyền ra.

Múi tanh hôi này như chưa từng lộ ra ngoài trời, vừa lộ ra liền làm cho bảy người biến sắc, nhưng may là xung quanh bọn họ có sợi dây thừng đỏ kia như có thể xua ta mùi tanh cùng chướng khí. Làm cho bọn họ tuy vẫn mang sắc mặt tái nhợt nhưng vẫn cắn răng tiếp tục kéo.

Ba trăm năm mươi trượng, ba trăm tám mươi trượng, bốn trăm trượng!

Bảy người đã thở hồng hộc, tu vi của bọn họ đã tiêu hao hết tám chín phần, nhưng bọn họ không chút do dự nuốt đan dược rồi tiếp tục kéo. Trong bảy người, đã có năm người phun ra máu tươi, cuối cùng chỉ có lão già cưỡi cóc cùng với một tu sĩ Ngưng Khí tầng chín khác. Hai người cắn răng kiên trì, nhưng thân hình đã không thể khống chế mà run rẩy không ngừng.

- Cực hạn rồi Lão già cưỡi cóc gầm nhẹ một tiếng, lão cắn lưỡi phun máu ra. Theo máu tươi vừa ra, bên cạnh sơn cốc lập tức có một đạo ô quang bay tới, hóa thành một con cóc thật lớn. Con cóc há mồm cắn lên sợi dây, vừa chạm vào, thân hình nó liền lập tức héo rút, nhưng nó vẫn kéo ra ngoài.

Ngay sau đó, con rết, côn trùng, còn có vài con nhện lớn bằng con người được gọi tới. Chúng đều kéo lấy sợi dây. Thậm chí tảng đá mà bốn người kia luyện hóa cũng bị gọi ra, hài cốt loài chim hai đầu trong đó phát ra u quang, làm cho sợi dây không ngừng bị kéo ra.

Bốn trăm ba mươi trượng, bốn trăm sáu mươi trượng, bốn trăm chín mươi trượng!

Mùi thúi càng kinh, thậm chí, trong đó còn mang theo mùi xác chết mãnh liệt, tràn ngập toàn bộ sơn cốc. Mắt thấy sợi dây kia sắp được kéo ra năm trăm trượng, một tiếng gào thê lương bén nhọn mang theo lệ khí mãnh liệt, từ điểm cuối cơn lốc, phía dây đỏ đột nhiên truyền ra.

Thanh âm thê lương cực kỳ, cũng mang theo khát vọng mãnh liệt Chỉ là, khi chỉ còn ba trượng nữa là đủ năm trăm trượng thì đám độc vật do bảy người gọi tới đều nổ tung, không thể thừa nhận nổi. Bảy người theo đó mà sắc mặt cũng lập tức tái nhợt, sợi dây trong tay cũng rơi ra, bị kéo trở lại trong cơn lốc xoáy. Nếu bọn họ không buông tay nhanh thì e rằng đều bị cuốn theo vào trong cơn lốc kia rồi.

Trơ mắt nhìn sợi dây lần nữa chìm vào trong cơn lốc, bảy người trầm mặc không nói.

- Thôi vậy, tháng sau chúng ta lại tiếp tục thử!

- Đúng vậy, một ngày nào đó, chúng ta có thể kéo sợi dây đỏ kia ra năm trăm trượng. Gần đây ta cảm nhận được tu vi sắp đột phá rồi, một khi ta bước vào Ngưng Khí tầng chín, chúng ta nhất định thành công!

- Tên tu sĩ ngoại lai kia cũng tầng chín Một người đột nhiên mở miệng nói.

- Việc này không thể để người ngoài dính vào, vả lại kẻ đó cũng đã chết trong chướng khí kia rồi. Trừ phi có tu vi Trúc Cơ, nếu không thì chỉ có người mang huyết mạch như chúng ta mới không bị thương tổn! Bảy người thấp giọng bàn tán một hồi mới theo nhau rời đi.

Sương mù cuộn trào trong sơn cốc liên tục ba ngày, sau đó mới chậm rãi khôi phục bình thường, linh khí lại trở nên nồng đậm, chướng khí tiêu tan, sương mù kia cũng chậm rãi lắng xuống.

Trong động phủ, hai mắt Mạnh Hạo đột nhiên mở bừng mắt, lạnh lùng nhìn ra ngoài. Xung quanh hắn có rất nhiều tía chớp hình cung lượn lờ, mọi chuyện bên ngoài ba ngày nay, hắn đều cảm nhận rõ ràng. Về phần chướng khí kia đều bị tia chớp trên lôi kỳ trong tay hắn phá hủy. Mạnh Hạo ở trong không bị chút thương tổn nào.

- Bọn họ cho là ta đã tiêu rồi, việc này cũng tốt! Hai mắt Mạnh Hạo lại lóe lên. (lóe mãi, có shit gì mà lóe!)

- Không biết là vì Thái Linh kinh hay là do Yêu đan kia, không ngờ ta Trúc Cơ lại gian nan như thế!!! Mạnh Hạo cúi đầu, lại lấy ra một viên Trúc Cơ Đan, hắn nhíu mày trầm tư. Thậm chí hắn còn hoài nghi, Thái Linh Kinh mà mình tu luyện không phải là nguyên bản mà đã bị Kháo Sơn Lão Tổ cải biến để thích hợp cho yêu niệm tu luyệnNhưng mà cũng không thể có đáp án, Mạnh Hạo lại lộ ra quyết đoán, không chút do dự nuốt Trúc Cơ Đan, khoanh chân ngồi trùng kích.

Yêu niệm: thần niệm của yêu tu.

Trong cơ thể hắn, Đan Hải càng thêm mãnh liệt cuộn trào, trong lúc quay cuồng không ngừng ngưng tụ, như muốn kết thành Đạo Đài, nhưng việc này dị thường gian nan. Dù Mạnh Hạo vẫn còn Trúc Cơ Đan, nhưng không cách nào thành công trong thời gian ngắn.

Dù sao, Trúc Cơ là một ranh giới đầu tiên trên con đường tu luyện chân chính, mà Trúc Cơ Đan chỉ gia tăng tỷ lệ thành công mà thôi, không có mười phần nắm chắc.

Dù cho Mạnh Hạo đã là Ngưng Khí đại viên mãn, tư chất được đề cao không ít, nhưng vẫn không dễ dàng gì.

Thời gian trôi qua, đảo mắt lại qua ba tháng, ba tháng này, cứ đến lúc trăng tròn thì bảy người kia đều tới kéo dây thừng đỏ dưới sơn cốc. Nhiều lần bọn họ cũng có ý đồ tiến vào động phủ của Mạnh Hạo, muốn tìm thấy thi thể hắn.

Nhưng động phủ của Mạnh Hạo có lôi kỳ của Kháo Sơn Lão Tổ phòng hộ, dù vài tên tu sĩ Ngưng Khí cũng không thể nào mở ra được. Tín niệm đối với chuyện Mạnh Hạo đã tử vong cũng đã không còn chắc chắn như trước nữa.

Nhưng lại thêm ba tháng trôi qua, suốt nửa năm thời gian mà bọn họ không nhìn thấy Mạnh Hạo ra ngoài, dần dần, bọn họ cũng đều xác định Mạnh Hạo đã tèo rồi.

Nhưng mà giờ khắc này, trong nửa năm, Mạnh Hạo đã nuốt không biết bao nhiêu Trúc Cơ Đan. Mỗi một lần thất bại liền tiếp tục nuốt, thậm chí, đến sau này hắn đã nuốt một lần hai viên.

(Tu luyện thế này mà chạy như chó con, nhục mặt thiệt!:D)

-----o0o-----

Chương 154: Lên trúc cơ!

Đoạn thời gian này, hắn đã bị độc phát hai lần, cũng may là Mạnh Hạo đã có chuẩn bị, sau khi chịu đựng đi qua liền tiếp tục trùng kích Trúc Cơ cảnh.

Loại phương thức mạnh mẽ cưỡng ép này, sau khi trôi qua một tháng nữa, tại trong một đêm, trong thân thể Mạnh Hạo đã cuốn lên từng đợt nổ vang ngập trời, tiếng nổ này, người bên ngoài không nghe thấy, nhưng tự thân Mạnh Hạo cảm thụ thì giống như lôi đình.

Trong cơ thể hắn, Đan Hải màu vàng rít gào mạnh mẽ chưa từng có, kim quang vạn trượng xuyên qua thân thể Mạnh Hạo, làm cho Mạnh Hạo nhìn như kim nhân.

Hắn nhắm mắt ngồi yên, tùy ý Đan Hải rít gào, toàn bộ tâm thần đều đặt ở việc ngưng tụ Đạo Đài, trùng kích Trúc Cơ. Trong Đan Hải, yêu đan kịch liệt xoay tròn, dần có dấu hiệu hòa tan.

Trong hơn nửa năm này, yêu đan thường xuyên có loại biến hóa này, trên thực tế Mạnh Hạo đã hiểu được, nếu không có yêu đan này thì Trúc Cơ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Chính là vì yêu đan mà hắn Trúc Cơ so với người khác gian nan hơn nhiều, dù đã đến Ngưng Khí đại viên mãn.

Mỗi lần Đạo Đài sắp ngưng tụ thì bị yêu đan xoay tròn nhiễu loạn, khiến cho Đạo Đài vẫn mãi không thể xuất hiện. Giờ phút này, trong Đan Hải của Mạnh Hạo, kim quang vạn trượng, nước biển mạnh mẽ ngưng tụ một chỗ, trong lúc mơ hồ như muốn đọng lại, muốn hóa thành một Đạo Đài khổng lồ. Nhưng vào lúc này, yêu đan kia lại chuyển động, khiến cho Đan Hải vốn bình tĩnh lập tức nổi lên gợn sóng, Đạo Đài kia cũng lập tức bất ổn.

- Lại thế này! Trong mắt Mạnh Hạo lộ ra hàn mang, không chút do dự nâng tay phải lên, lập tức nuốt thêm ba viên Trúc Cơ Đan.

- Yêu đan vẫn luôn chuyển động, làm cho Đan Hải không cách nào Trúc Cơ, khó mà ngưng tụ ra Đạo Đài Muốn ngưng tụ Đạo Đài, muốn Trúc Cơ thì phải làm cho yêu đan bất động, điều này phải cần nhiều linh lực hơn trấn áp!

Ba viên Trúc Cơ Đan vào miệng liền tan, phát ra linh lực kinh người, trong chớp mắt đã dũng mãnh tiến vào trong Đan Hải của Mạnh Hạo. Làm cho Đan Hải vốn muốn ngưng đọng lại, nhưng vì yêu đan chuyển động mà vẫn tạo thành gợn sóng, tại linh lực truyền vào liền mãnh liệt trùng kích.

Lực trùng kích này làm cho Đan Hải của Mạnh Hạo lấp lánh kim quang, làm cho yêu đan như mãi xoay tròn cũng phải tạm ngừng lại. Linh khí trong Đan Hải tràn đầy tới cực điểm, lại một tiếng nổ vang lên, rốt cục đã làm cho yêu đan đang tạm dừng lại có dấu hiệu chuyển động lại cũng hoàn toàn bị trấn áp.

Ngay tại khoảnh khắc này, nó đã không còn dao động, toàn bộ Đan Hải của Mạnh Hạo truyền ra từng tiếng ken két, quanh quẩn trong cơ thể hắn. Toàn bộ Đan Hải như đông kết, chỉ qua một hơi thở liền hoàn toàn đọng lại.

Giờ khắc này, sinh mệnh dường như cũng trở nên yên lặng, hơi thở của Mạnh Hạo trở nên chậm rãi mà kéo dài, thân hình hơi run, hai mắt hắn lại sáng ngời tới cực điểm. Hắn hít sâu một hơi, trong đầu hiện lên Thái Linh Kinh Ngưng Khí quyển, theo quá trình không ngừng vận chuyển mà Đan Hải đọng lại rồi chậm rãi thu nhỏ lại.

Rất nhanh, toàn bộ Đan Hải co rút lại mà hóa thành một khối nhỏ có hình thoi giống như tinh thạch, bao trùm lấy yêu đan vào bên trong. Theo từng luồng linh khí thiên địa mãnh mẽ tiến vào, chút linh khí còn dư lại của Trúc Cơ Đan cũng mãnh mẽ trào ra, khiến cho Đan Hải của hắn lại bị nhồi nhét đầy thêm.

Gần như tại lúc được nhồi thêm linh khí thì Đan Hải lập tức co rút lại, rồi hóa thành một viên hình thoi giống như tinh thạch. Nó tự động quay vòng vòng, theo thời gian qua đi, linh khí bốn phía không ngừng truyền vào.

Trong lòng Mạnh Hạo biết rõ quá trình này sẽ rất lâu dài, cần rất nhiều linh khí, cho nên lúc trước hắn mới chọn sơn cốc này. Lúc này hắn lại còn mở ra túi trữ vật, không ngừng nuốt đủ loại đan dược.

Đan Hải của hắn liên tục được nhồi linh khí vào, mỗi lần đều hóa thành một viên hình thoi như linh thạch, Mạnh Hạo đã gần như quên mất thời gian, không biết trôi qua bao lâu.

Một tháng, hai tháng, ba tháng. sáu tháng.

Xuân đi thu đến, tuyết rơi gió lạnh thổi qua bầu trời bên ngoài. Mạnh Hạo bế quan trong động phủ đã qua một năm, một năm này, bảy tên tu sĩ kia đều vào sơn cốc kéo dây đỏ kia.

Lần tốt nhất là kéo được bốn trăm chín mươi chín trượng, nhưng một trượng cuối cùng lại vẫn mãi không thể kéo lên. Hơn nữa, theo thời gian trôi qua, bảy người bọn họ cũng nhận thấy linh khí thiên địa bốn phía giảm dần, bị sơn cốc chỗ Mạnh Hạo hấp thu.

Việc này làm cho bọn họ rất khó hiểu, nhiều lần dò xét cũng không tìm được nguyên nhân, về phần Mạnh Hạo thì bọn họ đã gần như bỏ qua. Một năm không ra, bọn họ đã coi như hắn đã chết đi là giải thích tốt nhất.

Tên tu sĩ đã mất đi linh xà kia, mỗi lần nhìn vào động phủ Mạnh Hạo ở thì đều lộ ra nụ cười lạnh, linh xà của gã chết đi làm cho gã cực kỳ hận Mạnh Hạo.

Cũng là kẻ này từng nhiều lần muốn phá vỡ động phủ của Mạnh Hạo, muốn thu lấy di vật của Mạnh Hạo, nhưng vẫn chưa từng thành công.

Thời gian cứ như vậy mà chậm rãi trôi qua, lại qua nửa năm, Mạnh Hạo bế quan khoảng một năm rưỡi. Tại một đêm khuya, sau khi Đan Hải lại ngưng tụ một lần nữa, linh thạch hình thoi kia đã xuất hiện hơn trăm viên.

Rầm một tiếng, một trăm viên hình thoi kia liền dung hợp với nhau, dần dần xuất hiện một cái Đạo Đài trong suốt!

Đạo Đài Trúc Cơ!

Theo Đạo Đài xuất hiện, hô hấp của Mạnh Hạo dần biến mất, hai mắt dần trở nên ảm đạm, trái tim đập cũng trở nên chậm dần, đến cuối cùng thì gần như ngừng lại. Máu trong cơ thể hắn cũng không chảy nữa, toàn thân hắn như lâm vào trạng thái chết giả.

Tất cả, đều yên tĩnh như chết!

Mạnh Hạo biết, lần Trúc Cơ này đã bước qua quá trình thứ hai, tên là Dưỡng Tức!

Hắn yên lặng khoanh chân ngồi đó, trong đầu vẫn quanh quẩn về Thái Linh Kinh, như chìm đắm vào trong một trạng thái kỳ dị. Máu thịt trên người hắn nhìn như không thay đổi gì, nhưng trên thực tế thì đã bắt đầu có chỗ bất đồng với lúc ở Ngưng Khí, như có được thay đổi, biến hóa để thích hợp cho việc hấp thu linh lực hơn.

Kinh mạch của hắn không ngừng mở rộng, trong đó có không ít linh lực vận chuyển, nhưng mỗi ngày kinh mạch đều có chỗ khác biệt, cứng cỏi hơn, thông thuận hơn. Xương cốt của hắn cũng có chỗ khác với lúc trước, thậm chí mỗi một nơi đều đã xuất hiện từng điểm trong suốt, giống như là lột xác khỏi phàm trần. Loại biến hóa này, làm cho trong ngoài thân thể Mạnh Hạo đều có biến hóa nghiêng trời lệch đất, tóc hắn đã dài hơn không ít, thậm chí chiều cao cũng tăng trưởng thêm mấy phần.

Lúc này, trong cơ thể hắn đã không có Đan Hải, mà chỉ tồn tại một Đạo Đài màu vàng. Đó là một Đạo Đài hình tròn, trên đó không có kim quang mà vô cùng ảm đạm, nhìn rất cô tịch. Nhưng lại mơ hồ ẩn chứa điểm kỳ dị nào đó, lơ lửng tại trong đan điền của hắn. Nếu cẩn thận nhìn thì tại trung tâm Đạo Đài có chứa yêu đan của Mạnh Hạo.

Yêu đan yên tĩnh nằm trong đó, dung hợp một cách hoàn mỹ với Đạo Đài!

Tim không đập, máu không chảy, kinh mạch bất động, hơi thở biến mất. Toàn thân Mạnh Hạo như khô héo, khoanh chân ngồi đó, Đạo Đài trong cơ thể hắn cũng thế, khí tức toàn thân thu liễm đến cực hạn, gần như mất đi.

-----o0o-----

Chương 155: Một đao Vô Hạ

Lần ngồi xuống này, lại trôi qua thêm nửa năm. Tính tới giờ, hắn đã trùng kích Trúc Cơ hơn hai năm. Thời gian như vậy, người bên ngoài cảm thấy khó tin, bởi vì tu sĩ Trúc Cơ, tối đa cũng chỉ nửa năm, nhanh thì chỉ mấy tháng, cho nên hấp thu linh khí cũng không nhiều, không thể sánh bằng Mạnh Hạo như vậy, hắn hấp thu linh khí cực lớn, mới hao phí thời gian lâu như thế.

Cho đến một ngày sau nửa năm, Đạo Đài trong cơ thể Mạnh Hạo khẽ rung lên, bắt đầu chấn động nhỏ. Đó là thứ đầu tiên rung động trong cơ thể hắn, tiếp theo đó chính là trái tim, trái tim đập lên, Đạo Đài chấn động, làm cho thân thể Mạnh Hạo xuất hiện một loạt biến hóa. Máu bắt đầu chậm rãi chảy, kinh mạch chậm rãi giãn ra, hô hấp dần xuất hiện. Cả người hắn dần có sinh cơ, giống như từ trong ngủ say tỉnh lại.

Rất nhanh, Đạo Đài phát ra kim quang sáng chói, chấn động càng lúc càng kịch liệt. Thanh âm tim đập của hắn thậm chí đã truyền ra ngoài thân thể, quanh quẩn trong động phủ. Kinh mạch toàn thân hắn cũng giãn ra, máu bắt đầu chảy nhanh, mỗi một lần tim đập đều làm cho máu tràn ngập toàn thân. Hơi thở của hắn dần trở nên đầy đủ, tiếp theo đó, hai mắt hắn giống như có lực lượng ép mở ra.

Lực lượng này, chẳng những có thể cho hắn mở mắt, lại càng ngưng tụ tại mỗi một vị trí trên toàn thân hắn, dần truyền khắp toàn thân. Dần dần, một luồng hơi thở như của cường giả sinh ra trên người Mạnh Hạo!

Đúng lúc này, Đạo Đài trong cơ thể Mạnh Hạo, tại trong kim quang vạn trượng vang lên một tiếng nổ lớn, một luồng linh lực tràn đầy tại trong nháy mắt mạnh mẽ khuếch tán mà ra, truyền thẳng vào kinh mạch toàn thân hắn, truyền vào xương cốt, huyết nhục cùng với tất cả bộ vị.

Như là cây khô gặp trời xuân, thân thể hắn hoàn toàn thức tỉnh, hơi thở càng lúc càng mạnh, rất nhiều chất bẩn theo đó tiết ra, cũng có từng luồng mùi thơm ngát từ trong cơ thể Mạnh Hạo tràn ngập mà ra. Trong động phủ, hương khí tràn ngập, Mạnh Hạo với tóc dài bay múa, thoạt nhìn hắn có điểm khác biệt rõ ràng so với nửa năm trước.

Theo linh lực khuếch tán, kinh mạch của hắn đã mạnh mẽ tràn đầy. Tốc độ máu lưu chuyển lập tức bạo tăng, trái tim của hắn đập lên cũng làm cho động phủ run rẩy. Hai mắt hắn đột ngộtmở ra!

Một chùm sáng mạnh như đèn pha từ trong mắt Mạnh Hạo chiếu ra, cực kỳ chói mắt, đủ làm cho tất cả tu sĩ Ngưng Khí khi nhìn thấy đều cảm thấy tâm thần run rẩy, tu vi nghịch chuyển.

Tại trong khoảnh khắc khi hắn mở mắt, linh khí toàn bộ sơn cốc đều tràn tới đây, giống như thân thể hắn trở thành một cái động không đáy, cắn nuốt hết toàn bộ linh khí tại nơi này. Toàn bộ linh khí nhất tề theo lỗ chân lông mà tiến vào trong thân Mạnh Hạo, không ngừng dung nhập vào trong Đạo Đài. Kim quang trên Đạo Đài càng ngày càng chói mắt, hơi thở trên người Mạnh Hạo càng thêm cường đại hơn.

Trái tim của hắn đập như nổ vang, cảm giác cường đại nảy sinh trong lòng Mạnh Hạo. Lúc này, hắn cảm thấy chỉ cần vung tay cũng đủ làm cho động phủ hỏng mất. Đó là tự tin đến từ thân thể, đến từ tâm thần cùng tu vi của bản thân hắn.

Linh thức của hắn càng tăng trưởng nhanh hơn, nhất là trải qua tăng trưởng sau khi đạt Ngưng Khí đại viên mãn, lúc này liền trực tiếp bùng nổ, vượt xa tu sĩ Trúc Cơ bình thường rất nhiều.

Thậm chí có thể nói, linh thức của Mạnh Hạo căn bản một người Trúc Cơ sơ kỳ không thể có được, đây là linh thức mà Trúc Cơ trung kỳ mới có.

Linh thức mạnh yếu lại là căn bản của tất cả tu sĩ Trúc Cơ!

Theo hô hấp của Mạnh Hạo, tiếng nổ vang quanh quẩn bốn phía, linh khí thiên địa dũng mãnh tiến vào, làm cho kim quang trên Đạo Đài càng thêm mãnh liệt, làm thân thể hắn cũng trở thành màu vàng.

Hắn như thấy được thiên địa bên ngoài động phủ, theo tâm thần vừa động, tất cả mọi thứ trong phạm vi năm trăm trượng đều chiếu rõ vào trong lòng hắn, giống như hắn tận mắt nhìn thấy! Đây.. chính là linh thức!

Tu sĩ Trúc Cơ, cường đại hơn Ngưng Khí chính là ở linh thức, nếu là Trúc Cơ sơ kỳ bình thường, nhiều nhất cũng chỉ hai trăm trượng.

- Trúc Cơ sơ kỳ Mạnh Hạo chậm rãi mở miệng, thanh âm vừa truyền ra thì thần thái trên mặt hắn cũng trở nên tươi sáng, hai mắt sáng ngời. Hắn hít sâu một hơi, cảm nhận linh lực trong Đạo Đài, so với Ngưng Khí tầng mười ba của nửa năm trước thì mạnh hơn gần trăm lần.

Chênh lệch gấp trăm lần, hơn nữa, không phải là gấp trăm lần so với tu sĩ Ngưng Khí tầng chín, mà là tầng mười ba. Đây, đối với Mạnh Hạo mà nói, chính là một lần biến chất long trời lở đất.

Đây cũng là căn bản để tu sĩ Trúc Cơ có thể quét ngang Ngưng Khí. Đan Hải của Ngưng Khí, trăm lần cô đọng mới thành Đạo Đài Trúc Cơ, đây là một lần hóa lỏng, cũng là một lần bay vọt về chất, theo đó mà thực lực không thể so sánh.

Theo linh thức Mạnh Hạo tản ra, một loại cảm giác như là không thể dung hòa cùng thiên địa này dần hiện ra trong đáy lòng hắn. Cảm giác này, hắn không xa lạ gì, năm đó Ngưng Khí tầng mười thì đã có cảm giác này rồi, nhất là khi ở Ngưng Khí tầng mười ba thì cảm giác này càng mãnh liệt hơn. Thiên địa không cho tu sĩ tồn tại, nhưng đồng thời, Mạnh Hạo còn cảm nhận được bài xích, vạn vật bài xích hắn. Trời ép buộc bao nhiêu thì lực bài xích càng mãnh liệt bấy nhiêu.

Loại bài xích này không phải đến từ trong lòng Mạnh Hạo, mà đến từ trong Đạo Đài của hắn, đến từ linh lực trong cơ thể hắn.

Loại bài xích này, Mạnh Hạo cảm thụ thật sâu, tìm được điểm mấu chốt, đó là do linh lực thiên địa. Sau khi bị Mạnh Hạo hút vào cơ thể lại không bị tản ra ngoài, giống như chỉ vào mà không ra, khiến cho hắn không thể tạo thành vòng tuần hoàn cùng thiên địa, cho nên mới bài xích.

Nhưng vì loại chỉ vào không ra này, cũng khiến cho Mạnh Hạo giống như bắt được chút dấu vết không rõ, những dấu vết này vô hình, nhưng Mạnh Hạo cảm giác, nếu mình có thể nắm bắt thì thực lực của mình sẽ càng cường đại hơn.

Bởi vì dấu vết này, tồn tại dưới sự không chấp nhận của thiên địa, chỉ tu sĩ không được thiên địa chấp nhận mới có thể tìm kiếm, mới có thể cảm ngộ.

Mạnh Hạo lại không biết, loại dấu vết này trong Tu Chân giới gọi là Đạo Cấm! Mỗi một tu sĩ khi Trúc Cơ đều có thể cảm ngộ.

Gần như khi Mạnh Hạo cảm thụ Đạo Cấm này, bỗng nhiên, thân thể hắn chấn động mạnh một cái, Đạo Đài trong cơ thể cũng run lên, một vết nứt nháy mắt xuất hiện trên Đạo Đài. Khi vết nứt xuất hiện, Mạnh Hạo phun ra một ngụm máu tươi, bị mạnh mẽ đánh ra khỏi trạng thái này.

Ngay sau đó, lượng lớn linh khí từ vết nứt trên Đạo Đài phát tiết ra, không để Mạnh Hạo ngăn cản mà tràn ra ngoài thân thể, trở lại thiên địa.

Dù linh khí tràn ra này so với linh khí mà Mạnh Hạo hấp thu thì không bao nhiêu, nhưng linh khí này tiết ra đã làm cho thân thể hắn hình thành một vòng tuần hoàn với thiên địa. Cũng chính lúc này, cảm giác kỳ dị Mạnh Hạo nắm bắt được kia cũng hoàn toàn biến mất, hắn không còn bị thiên địa bài xích, mà trở thành một bộ phận của thiên địa, được tiếp nhận.

Một trận suy yếu tương đối xuất hiện trong đáy lòng Mạnh Hạo. Hắn mạnh mẽ ngẩng đầu lên, ánh mắt như nhìn xuyên qua động phủ, nhìn lên trời cao, hai mắt lộ ra tinh mang trước nay chưa từng có.

Cảm giác này, cũng như là một loại thực lực của mình, bị mạnh mẽ rút đi một tầng, Mạnh Hạo hiểu được, không chỉ có hắn như thế, tất cả tu sĩ trong Tu Chân giới đều như thế.

Đây là Vô Hạ Trúc Cơ, Vô Hạ Trúc Cơ có một vết nứt, so với người khác, Mạnh Hạo coi như tốt rồi, nếu là Hữu Khuyết Trúc Cơ sẽ còn bị rút đi nhiều hơn nữa. Thậm chí, nếu như là Toái Bàn Trúc Cơ thì càng nhiều vết nứt, càng bị rút yếu tới tận cùng.

- Chỉ xuất hiện vết nứt, không gọi là Hoàn Mỹ, mới có thể được thiên địa chấp nhận Mạnh Hạo trầm ngâm, trong mắt lại lộ ra quang mang sắc bén.

- Bởi vì Đạo Đài có vết nứt, cho nên, sau này vô luận tu luyện tới mức nào cũng có vào có ra, đây chính là hình thức tu hành, nhưng hình thức này là tu cho mình, hay là tu luyện cho mảnh thiên địa này? Mạnh Hạo trầm mặc, vấn đề này, đối với hắn mà nói, quá thâm ảo. Đây không phải là vấn đề một tu sĩ Trúc Cơ như hắn có thể nghiên cứu.

Mạnh Hạo học tập Ngưng Khí quyển trong Thái Linh Kinh, hơn nữa còn nắm giữ phương pháp Hoàn Mỹ Trúc Cơ, cho nên hắn mới có thể suy nghĩ tới vấn đề mà cường giả Trảm Linh mới có thể hiểu được.

Tại một khắc khi Mạnh Hạo bước vào Trúc Cơ, bên ngoài là đêm khuy, nhưng ngoài sơn cốc lại có bảy tu sĩ, toàn bộ đều bị linh khí xung quanh quay cuồng làm cho thức tỉnh, cả bảy đều bước ra, nhìn về vị trí sơn cốc Mạnh Hạo đang ở.

- Đã xảy ra chuyện gì?

- Tại sao linh khí lại cuốn về nơi đó mạnh như vậy? Bảy người này trầm ngâm, một người trong đó nhanh chóng lao tới, muốn tới gần sơn cốc Mạnh Hạo ở. Nhưng khi bọn họ mới tiếp cận thì không thể không dừng ở ngoài sơn cốc, thân hình khẽ run, linh lực trong cơ thể như bất ổn, dường như muốn thoát khỏi cơ thể mà ra. Bảy người hoảng sợ, đều ngừng lại, vẻ mặt mờ mịt, không biết chuyện gì đang xảy ra.

Đối với bọn họ mà nói, Trúc Cơ còn cực kỳ xa xôi, vô luận thế nào bọn họ cũng không tưởng được, người trong sơn cốc kia, Trúc Cơ!

Bảy người hoảng sợ, không dám tới gần, tụ tập bên ngoài sơn cốc, thấp giọng bàn tán một lúc. Cuối cùng, cả bảy đều cho là cơn lốc bên trong xuất hiện dị biến, nhưng vì không thể tới gần, chỉ có thể đoán, không cách nào kiểm chứng.

- Ta cảm nhận được, trong sơn cốc kia phát ra uy áp mãnh liệt, vượt qua chúng ta rất nhiều! Lão già cưỡi cóc hít sâu một hơi, hai mắt co lại, nhanh chóng mở miệng.

- Tiếc là lúc này không thể tới gần, rốt cuộc là có chuyện gì đã xảy ra, ta vừa tới gần, cảm giác linh lực trong cơ thể như tiết ra ngoài

- Trong hai năm này, nơi đây cực kỳ quỷ dị, linh khí giảm bớt, hôm nay không ngờ lại như thế Bảy người nhìn nhau một cái, tất cả đều trầm mặc, trong lòng tự mình xuất hiện đủ loại phán đoán.

Giờ khắc này, Mạnh Hạo trong động phủ chậm rãi ngẩng đầu, trong mắt lộ ra quang mang sắc bén, nếu không cảm nhận được Hoàn Mỹ Trúc Cơ thì thôi, nhưng hắn rõ ràng cảm nhận được, nhưng lại bị mạnh mẽ đánh tan. Điều này làm cho suy nghĩ muốn trở thành Hoàn Mỹ Trúc Cơ của hắn càng thêm mãnh liệt.

- Hoàn Mỹ Trúc Cơ Hai mắt Mạnh Hạo lóe lên, hắn đứng lên, khẽ vung tay, sương mù trước người lập tức cuồn cuộn mà đến. Trước người hắn liền xuất hiện một cái cờ nhỏ, rồi rơi vào trong tay Mạnh Hạo. Hắn nhìn thoáng qua, sau đó mở miệng phun một ngụm linh khí, bao trùm lấy cờ nhỏ, ô quang quanh cờ liền bị hút vào trong miệng hắn.

Khi Ngưng Khí thì Mạnh Hạo chỉ có thể bị động sử dụng, nay đã Trúc Cơ, hắn có thể tế luyện lá cờ này thêm một lần.

Lộ vẻ vừa lòng, Mạnh Hạo cảm thụ sự khác biệt trong cơ thể mình, sau đó hai mắt chợt lóe.

- Ngưng Khí quyển, Thái Linh Kinh, đối với tu sĩ Trúc Cơ mà nói thì có thể mở ra Đan Hồ thứ hai, tại trong Đan Hồ thứ hai này tu luyện từ Ngưng Khí tới Trúc Cơ, hóa thành Vô Hạ, như thế liền có thể thay đổi phẩm chất Trúc Cơ nguyên bản của mình.

- Đan Hồ thứ hai này không có ý nghĩa lớn đối với ta, nhưng cũng nên làm ra, phòng sau này có bất trắc! Mạnh Hạo lại khoanh chân ngồi xuống, nội tâm mặc niệm Ngưng Khí quyển, sau mấy canh giờ, hai mắt hắn bỗng nhiên mở ra, tiếng nổ vang quanh quẩn trong cơ thể. Khi nội thị, hắn nhất thời nhìn thấy, bên ngoài Đạo Đài màu vàng xuất hiện thêm một khu vực, nơi đó tồn tại một Đan Hải màu vàng, đó chính là Đan Hải thứ hai của Mạnh Hạo.

Làm xong những thứ này, Mạnh Hạo đưa tay phải chỉ về trước, cửa đá động phủ lập tức nổ tung, trực tiếp vỡ nát hóa thành tro bụi. Mạnh Hạo bước ra ngoài, hóa thành cầu vồng mà đứng giữa không trung.

-----o0o-----

Chương 156: Một đao Vô Hạ (2)

Hắn quay đầu nhìn thoáng qua động phủ, trên mặt lộ ra ý cười. Một chỉ vừa rồi, nếu còn Ngưng Khí thì không thể nào làm được vỡ nát như thế, nhưng bây giờ nhẹ nhẹ chỉ một cái liền có thể dễ dàng đập nát.

- Ngưng Khí cùng Trúc Cơ, như là cách biệt trời đất. Lời này quả thật chính xác, trên thực tế, ta còn cường đại hơn mấy lần, nhưng tự nhiên lại bị một đao vô hình, làm Đạo Đài bị nứt một đường Đây là số mệnh của tu sĩ, không thể nghịch phản.

- Nhưng nếu ta có thể Hoàn Mỹ Trúc Cơ thì mới chữa trị Đạo Đài, muốn luyện chế Hoàn Mỹ Trúc Cơ đan cần có tạo nghệ luyện đan nhất định. Chỉ là sau khi Trúc Cơ, trên mu tay phải ta xuất hiện cái gì? Mạnh Hạo thấp giọng nói, ánh mắt nhìn lên tay phải, nơi đó có một ấn ký đang chậm rãi mờ đi. Ấn ký này như một ký hiệu, không phải tồn tại trên da mà ẩn sâu trong máu thịt, thậm chí Mạnh Hạo còn cảm giác ấn ký này như tồn tại thật lâu rồi.

Đây là lần đầu tiên thấy ấn kỳ này, cũng chỉ tại nháy mắt khi Trúc Cơ mới hiển lộ ra, chẳng biết tại sao giờ lại chậm rãi mờ dần tới mức không thể nhận ra.

Cho đến khi ấn ký này hoàn toàn tiêu tán, Mạnh Hạo nhíu mày, hắn không cảm nhận được nguy hiểm gì từ trong ấn ký này, ngược lại còn cảm giác thân thiết. Trăm mối không có cách giải, Mạnh Hạo trầm ngâm một lát, chỉ có thể mang chuyện này ẩn dấu trong lòng, nhìn về bốn phía.

Xung quanh hắn tràn ngập sương mù, che lấy thân hình hắn, khiến cho bên ngoài không thể nhìn vào. Nhưng Mạnh Hạo lại nhìn thấy rõ ràng, hắn đứng giữa không trung, không dùng bất kỳ pháp bảo gì, nhưng nếu hắn muốn bay thì có thể tự nhiên cất bước mà đi.

- Ngưng Khí không thể phi hành là vì linh khí trong cơ thể quá ít, cho nên không thể chống đỡ thân thể, chỉ có thể mượn pháp bảo phi hành mà thôi. Nhưng Trúc Cơ thì linh khí gấp trăm lần Ngưng Khí, linh khí nồng đậm như thế trong người, hóa thành Đạo Đài, khiến cho thân thể mới có thể lăng không, có thể phi hành. Mạnh Hạo không nghĩ tới chuyện ấn ký nữa, giờ phút này, hắn nghĩ tới trạng thái của mình mà phán đoán nguyên nhân Ngưng Khí không thể phi hành.

- Trúc Cơ có chín Đạo Đài, ba cái là sơ kỳ đỉnh phong, sáu cái là trung kỳ đỉnh phong, chín cái là hậu kỳ viên mãn, nay ta chỉ có một cái Mạnh Hạo cúi đầu nhìn xuống sương mù trong sơn cốc, hai mắt chợt lóe, thân hình hóa thành cầu vòng, lao thẳng xuống dưới sơn cốc.

- Nơi đây có thể làm cho Cổ Ngọc Phong Yêu biến hóa, khi đó tu vi của ta không đủ, hôm nay cũng phải cẩn thận, nhưng ta có tư cách tìm kiếm manh mối rồi

Hai mắt Mạnh Hạo lộ ra quang mang sắc bén, hắn lao thẳng xuống dưới sương mù, trước khi xuống hắn đã rút ra hai thanh kiếm gỗ, quét qua bốn phía, lộ ra sắc bén.

Hai thanh kiếm gỗ này, sau khi tu vi Mạnh Hạo đạt tới Trúc Cơ, vừa lấy ra liền cảm nhận được bất đồng, nhưng lúc này không phải lúc để ý, hắn đâm sâu vào trong sương mù, muốn nhìn rõ ràng.

Gần như lúc Mạnh Hạo xuống hơn mấy trăm trượng, bỗng nhiên Cổ Ngọc Phong Yêu trong túi trữ vật của hắn phát ra hào quang mạnh mẽ. Mạnh Hạo lấy ra, cầm trên tay, tốc độ hắn hơi giảm nhưng vẫn không ngừng hạ xuống.

Càng gần xuống dưới, sương mù càng thêm nồng đậm, cũng có hàn khí tràn ra, dù là Mạnh Hạo cũng cảm thấy âm lãnh. May là hắn đã không còn là Ngưng Khí, nếu không thì thân thể đã sớm không chịu được rồi.

Ước chừng trôi qua nửa nén nhang thời gian, hàn khí nơi này đã sắc bén như đao, như là có thể xé đứt kim thạch, Mạnh Hạo vừa nhìn liền thấy được đáy cốc.

Nơi này không có cây cỏ, chỉ có vô tận sương mù, xuyên qua sương mù, mơ hồ có thể nhìn thấy không ít hài cốt chim thú. Bốn phía một mảnh yên tĩnh, Mạnh Hạo lộ vẻ cảnh giác, không dám hành động thiếu suy nghĩ, mà nhìn quanh mọi phía. Sau đó hắn mới cúi đầu, hai mắt chợt lóe, ánh mắt nhìn vào một nơi duy nhất không có sương mù trong đáy cốc.

Nơi đó có cái động hình vuông rộng ba trượng!

Bên cạnh có đống bùn đen, như là đông cứng, trong động không biết sâu bao nhiêu, một mảnh tối đen, nhìn không thấy. Từ đợt hàn khí từ bên trong trào ra, sau khi ra ngoài thì hóa thành sương mù.

Tại cửa động có một sợi dây màu đỏ, ngoài ra thì không còn gì.

Đến nơi này, Cổ Ngọc Phong Yêu trong tay Mạnh Hạo càng thêm lấp lánh, thậm chí mơ hồ, Mạnh Hạo như không thể nắm giữ được cổ ngọc này. Hình như có lực triệu hồi nào đó, không biết thông đi nơi nào, không biết sâu bao nhiêu, từ trong động kia truyền ra.

Suy nghĩ một chút, Mạnh Hạo cúi đầu nhìn thoáng qua cửa động, tay phải vỗ vào túi trữ vật, một thanh phi kiếm lập tức bay ra. Thanh phi kiếm hóa thành kiếm quang, đâm thẳng vào trong cửa động, nháy mắt đã biến mất trong đó. Mạnh Hạo ngưng trọng cẩn thận lắng nghe, rất nhanh, phía dưới truyền ra tiếng sắt đá va chạm, thần sắc Mạnh Hạo hơi động.

- Động này sâu khoảng tám trăm trượng!

Mạnh Hạo chậm rãi tới bên cạnh cửa động, lộ vẻ do dự. Sau một lát, hắn nhìn Cổ Ngọc Phong Yêu muốn bay ra càng lúc càng mãnh liệt trong tay, trong mắt liền lộ ra quyết đoán, hắn vỗ túi trữ vật, một màn lưới đen bay ra, hai thanh kiếm gỗ vờn quanh, có bảy tám cái lông chim chậm rãi hiện ra. Sau đó, Mạnh Hạo còn cảm thấy lo lắng, há miệng phun ra lôi kỳ kia, hóa thành sương mù bao phủ toàn thân hắn. Từng mảnh điện quang lóng lánh, trong sương mù, Mạnh Hạo vọt tới, mang theo phần đông pháp bảo, tiến vào trong động.

- Nếu chỉ vì nguy hiểm mà không đi thăm dò, ngày sau sẽ có càng nhiều việc như vậy, nhưng hôm nay nếu không dám mạo hiểm về sau càng không dám làm việc này.

- Tâm tính như vậy, không thích hợp với con đường tu hành cá lớn nuốt cá bé này, vả lại Cổ Ngọc Phong Yêu này đến từ Kháo Sơn Lão Tổ, hiển nhiên là vật của Phong Yêu Tông, mà ta...bất kể như thế nào cũng là đệ tử nội môn của Phong Yêu Tông, ngọc này nhất định phải hiểu rõ ràng!

Thân mình Mạnh Hạo loáng một cái, hai mắt lộ lên ánh sao, hắn nghĩ tới yêu thuật của Thượng Quan Tu, rồi lại nghĩ tới yêu pháp của Kháo Sơn Lão Tổ, nội tâm càng cố chấp, thân mình rất nhanh chìm vào trong cổ động, đi thẳng xuống phía dưới.

- Nhưng tuy nói như thế, thì cẩn thận vẫn là điều tất yếu không thể thiếu, việc này một khi phát hiện dấu hiệu nguy hiểm không thể nào địch lại được, sẽ lập tức rời đi, không thể tham luyến.

Trong mắt Mạnh Hạo lộ ra tia quyết đoán, tiến về đằng trước, sương mù bao xung quanh người hắn, tia chớp hình cung lượn lờ trong đó, hai thanh kiếm gỗ cũng ở bên người, lông chim xoay quanh tạo thành vòng phòng hộ, thần sắc hắn cực kì cảnh giác, linh thức lại càng tản ra, chỉ cần một ngọn cỏ lay động, hắn cũng nhanh chóng phát hiện.

Đây vốn là chỗ cường đại của tu sĩ Trúc Cơ, ngoại trừ tu vi bản thân cường hãn ra, thì linh thức càng là thủ đoạn bảo mạng của tu sĩ Trúc Cơ, có thể giúp bọn họ sống sót lâu hơn, càng có thêm nhiều cơ hội tìm phú quý trong hiểm nguy.

Nếu giờ phút này Mạnh Hạo vẫn là Ngưng Khí, cho dù hắn hữu dũng hữu mưu, cũng tuyệt đối không dám bước vào cổ động này.

-----o0o-----

Chương 157: Phong Yêu đời thứ tám!

Cổ động một mảng tối đen, hàn khí từ phía dưới không ngừng bay lên, khiến cho Mạnh Hạo mặc dù được sương mù bao phủ bốn phía, vẫn như trước cảm thấy từng trận rét lạnh bức người.

Trong lãnh ý này càng ẩn chứa từng trận hơi thở tanh mùi máu, theo sự đi xuống của Mạnh Hạo, loại khí này càng ngày càng đậm, Mạnh Hạo thần sắc cảnh giác, hắn âm thầm tính toán, khi đi xuống chừng một trăm trượng thì bỗng nhiên dừng lại, tới gần thành động bùn đất bốn phía, hai mắt lóe lên, kiếm gỗ rất nhanh đâm vào, sau khi đào ra một lỗ hổng, hắn mở túi trữ vật, lấy ra miếng phù để vào trong.

Phù này là bảo vật của Vương Đằng Phi ngày đó.

Sau đó Mạnh Hạo tiếp tục đi sâu xuống, đến khoảng hai trăm trượng, Mạnh Hạo lại dừng lại, chôn vào vách động bốn phía vài chục thanh phi kiếm, từ đây về sau cứ cách một trăm trượng Mạnh Hạo đều sẽ làm thế, nếu khi ra ngoài không xảy ra việc ngoài ý muốn, hắn sẽ lấy ra, chỉ khi nào xuất hiện việc ngoài ý muốn, những thứ này chính là thủ đoạn bảo mạng của Mạnh Hạo.

Lúc Mạnh Hạo đi sâu xuống được hơn bốn trăm trượng thì sương mù xung quanh hắn đột nhiên quay cuồng, phát ra từng tiếng nổ vang, sắc mặt Mạnh Hạo ngưng trọng, thân mình lập tức dừng lại, cẩn thận nhìn xung quanh, một lúc lâu sau lại cúi đầu nhìn cổ động phía dưới, ánh mắt chớp động vài cái, lại theo dây đỏ đi tiếp xuống.

Nhanh chóng đã đến năm trăm trượng, nhưng vào lúc này, một âm thanh bén nhọn bỗng nhiên từ sâu trong cổ động gào thét mà ra, cùng lúc đó một tiếng nổ to hơn nữa vang lên, sương mù xung quanh Mạnh Hạo tản ra, Mạnh Hạo tận mắt thấy lượng lớn tia chớp ở trong sương mù trong nháy mắt phóng thẳng đến một chỗ, mạnh mẽ ngưng tụ lại mà đi qua, khiến cho nơi đó nháy mắt xuất hiện một cái lôi cầu, Oanh một tiếng, dường như có một thân ảnh nào đó bị cường hành văng ra, chợt lóe lên ở dưới rồi biến mất hẳn.

Mạnh Hạo hít sâu một cái, hắn biết sức mạnh của lôi kỳ này cực kì cường hãn, có thể so với một kích của Trúc Cơ, nhưng một kích này lại không thể giết chết được thân ảnh mơ hồ kia, có thể thấy thân ảnh này lại càng mạnh hơn, càng làm cho đáy lòng Mạnh Hạo trầm xuống, cúi đầu nhìn xuống phía dưới suy nghĩ một chút, sau khi sờ sờ Cổ Ngọc Phong Yêu, hắn cắn răng một cái lại tiếp tục đi xuống.

Lúc này đây trực tiếp đi xuống hơn hai trăm trượng, khiến cho thân thể Mạnh Hạo đã xuống dưới cổ động này được hơn bảy trăm trượng, hàn khí nơi này nhiều đến mức làm cho thân thể Mạnh Hạo run lên, cái loại hơi thở tanh mùi máu đập vào mặt khiến cho Mạnh Hạo mỗi lần hô hấp đều giống như hít vào không biết bao nhiêu máu tanh, khiến cho da của hắn trở nên đỏ sậm, nhất là hai con ngươi, cũng dần dần xuất hiện hồng quang.

Khiến cho tầm thần Mạnh Hạo chấn động nhất chính là hắn phát hiện ra trong nội tâm cư nhiên xuất hiện phiền chán không thể nào đè nén, loại phiền chán này càng ngày càng đậm, dường như muốn hóa thành một cỗ sát cơ, khiến cho hắn có một loại cảm giác muốn tiêu diệt tất cả sinh linh.

- Đã đến hơn bảy trăm trượng, cách tầng dưới cùng không đến một trăm trượng... Hai mắt Mạnh Hạo càng ngày càng đỏ, giờ phút này trong hắn xuất hiện một loại ý nghĩ kiên định không đạt được mục đích thì không dễ dàng bỏ qua, cúi đầu loáng một cái, toàn bộ tu vi Trúc Cơ giải tán, Đạo Đài trong cơ thể nổ vang, từng trận linh lực tràn đầy toàn thân, khiến cho tốc độ Mạnh Hạo lập tức nhanh lên không ít, đi thẳng xuống phía dưới.

Cũng chỉ là thời gian vài cái hít thở, Mạnh Hạo thậm chí cũng đã lờ mờ thấy được đáy cổ động này, thấy được phi kiếm mà lúc trước hắn ném vào dò xét.

Thậm chí hắn còn nhìn thấy, vốn tưởng rằng tám trăm trượng là đã đến đáy cổ động phải, trên thực tế lại không phải như thế mà ở vị trí tám trăm trượng có một vòng bình đài, ở chỗ trung tâm bình đài còn có một động sâu cỡ một hai trượng.

Giống như dây đỏ lây dính vô tận máu tươi kia, càng xâm nhập vào động sâu, dường như động sâu không có đáy, dây đỏ này cũng sẽ không có điểm cuối.

Phi kiếm của Mạnh Hạo đã rơi vào bên cạnh bình đài, chính vì thế mới khiến cho Mạnh Hạo lúc trước đoán nơi này chỉ có tám trăm trượng. Chớp mắt trong khoảnh khắc nhìn rõ, Mạnh Hạo tâm thần chấn động, nhưng rất nhanh, hai mắt hắn bỗng nhiên co rút lại bởi vì Cổ Ngọc Phong Yêu trong tay hắn giờ phút này phát ra ánh sáng mãnh liệt, cùng lúc đó Mạnh Hạo cũng nhìn thấy trong cổ động bên cạnh bình đài này có một bộ hài cốt khoanh chân ngồi ở chỗ kia.

Trong tay hài cốt kia rõ ràng cầm một viên cổ ngọc, giờ phút này cổ ngọc kia cũng phát ra tia u ám, giống như hô ứng cùng với cổ ngọc trong tay Mạnh Hạo.

Nhưng không đợi Mạnh Hạo kịp cẩn thận tới xem xét, lập tức một tiếng gào thét bén nhọn truyền đến, cùng lúc đó tiếng nổ ầm ầm vang dội, một đạo ảo ảnh mơ hồ đi thẳng đến phía Mạnh Hạo. Tuy là bị sương mù cản trở tầm nhìn, nhưng Mạnh Hạo tận mắt thấy một bàn tay sáu ngón chèn ép sương mù mà đến, tại vị trí cách bản thân ước chừng nửa trượng thì bị lượng lớn sấm sét phá hủy.

Bàn tay kia mang theo hàn khí dày đặc, thoạt nhìn không giống như là tay của người trưởng thành, mà lại giống như là của một đứa trẻ.

Rầm!

Mạnh Hạo rút lui, hai mắt như điện, tay phải nâng lên chỉ về phía trước, hai thanh kiếm gỗ lập tức bay ra, thẳng đến chỗ thân ảnh mơ hồ kia, tuy rằng phi kiếm bay nhanh nhưng thân ảnh mơ hồ kia còn nhanh hơn, lắc mình một cái đã chìm xuống, rơi vào động sâu bên cạnh bình đài, dựa vào ánh sáng cổ ngọc, Mạnh Hạo thấy rõ bộ dạng của đối phương.

Đó là nột thân thể gầy yếu, giống như dã thú, nhưng nhìn cẩn thận thì lại như là một đứa trẻ tầm bảy tám tuổi, hai mắt nó đỏ bừng, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, mở miệng lộ ra hàm răng đen nhánh, phát ra từng trận gào thét.

Mạnh Hạo sắc mặt như thường, nhưng hai mắt cũng lộ ra tia lãnh ý, hai thanh kiếm gỗ phát ra ánh sáng, vờn quanh bốn phía Mạnh Hạo. Nhưng vào lúc này, bỗng nhiên hai mắt Mạnh Hạo lại co rụt lại, hắn thấy được dưới động sâu cạnh bình đài kia giờ phút này xuất hiện hơn mười đao u quang, ngay sau đó lại xuất hiện thêm mười người giống với đứa bé kia. Một đám lộ ra ánh mắt hung ác, gắt gao nhìn chằm chằm Mạnh Hạo.

Nếu như chỉ có thế thì không sao, nhưng lại còn sau mười thân ảnh kia mượn ánh sáng cổ ngọc, Mạnh Hạo mơ hồ thấy được một nam tử tóc bạc bay lơ lửng ở đó.

Nam tử này mặt không có chút máu, mặc một cái áo bào trắng, một đầu tóc trắng phiêu diêu, từ từ nhắm hai mắt, một vết sẹo dữ tợn từ giữa mi tâm nối liền tới cằm, da thịt mở ra, lộ ra xương trắng bên trong vỡ vụn, được hơn mười thân ảnh kia vờn quanh. Nhưng trong một chớp mắt này một cỗ nguy cơ mãnh liệt đột nhiên từ trên người này truyền ra.

Da đầu Mạnh Hạo run lên, thân mình chậm rãi lui ra phía sau, nhưng ngay lúc hắn rời khỏi chưa đến ba bước, từng trận gào thét chói tai bỗng nhiên truyền ra, hơn mười thân ảnh kia nháy mắt từ trong động sau nhanh như tia chớp gào thét mà lên, thẳng đến chỗ Mạnh Hạo.

-----o0o-----

Chương 158: Phong Yêu đệ bát cấm!

Nhưng vào lúc này, Cổ Ngọc Phong Yêu trong tay Mạnh Hạo trong nháy mắt không bị khống chế tự bay đi, theo cổ ngọc bay ra trong nháy mắt u quang sáng lên, cùng lúc đó cổ ngọc trong tay hài cốt trên bình đài kia cùng tùy đó bay lên.

- Cổ đạo, chấp phong thiên chi niệm, sơn hà muôn dân đại thiện, cửu sơn hải cần đạo kiếp đến, mệnh ta vô lượng! Thanh âm tang thương ấy từ trong hai viên cổ ngọc đồng thời truyền ra, thanh âm này vừa mới xuất hiện, lập tức lay động toàn bộ cổ động, khiến cho hơn mười thân ảnh kia phát ra tiếng kêu thê lương thảm thiết, hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, hán tận mắt nhìn thấy thân ảnh này trong nháy mắt ở đây nhưng lại trực tiếp hóa thành làn khói.

Mà nam tử đầu bạc kia, hai mắt bỗng nhiên mở ra.

Trong đôi mắt kia nhưng lại...Không có con ngươi, chỉ có một lỗ sâu màu máu, như không biết bao nhiêu năm trước bị người giữ lại!

Cùng lúc y mở mắt ra, u quang mà hai viên cổ ngọc phát ra dường như đan vào thành một mảnh ký hiệu cấm, mạnh mẽ chúi xuống phía dưới, khiến cho chỗ xung yếu trên thân thể vị nam tử áo trắng này bỗng nhiên chấn động, nhưng lại không có cách lao ra khỏi động sâu.

Nam tử áo trắng chậm rãi nâng tay phải lên, hướng về phía kí hiệu cấm chế nhấn một cái, im hơi lặng tiếng, nhưng lại khiến cho toàn bộ cổ động này run run chấn động.

Một màn biến hóa này quá đột ngột, khiến cho Mạnh Hạo lúc này hô hấp dồn dập, hắn cúi đầu nhìn về phía hai viên cổ ngọc, tay phải giơ lên trong hư không, hai viên cổ ngọc lập tức bay đến, rơi vào trong tay Mạnh Hạo.

Trong đó, trên một viên cổ ngọc có viết một ký hiệu chữ Chi, Mạnh Hạo ở Pháp các của Kháo Sơn Tông đã từng gặp loại văn tự này, kỳ danh là bát!

Trong nháy mắt chạm vào cổ ngọc này, tay phải Mạnh Hạo chấn động, một thanh âm tang thương bỗng nhiên hiện lên trong đầu hắn, thanh âm này rất cổ xưa, dường như từ năm tháng xa xưa truyền đến, giờ phút này vang vọng, khiến cho Mạnh Hạo cảm nhận rõ ràng được tang thương ẩn chứa trong đó.

- Phong Yêu nhất mạch, tự có đạo truyền thừa từ trước tới nay, lão phu là đạo tôn Phong Yêu đời thứ tám, muốn phá kiếp nạn Cửu Sơn Hải, việc này cửu tử nhất sinh, nên lưu lại một chấp niệm hóa thành phân thân ở nơi này, giải quyết xong một đoạn nghiệt duyên với Đát Kỷ... Đem phong chém xuống trăm vạn trượng, trấn áp không cho Thiên Hà Hải phân mạch, chôn cất hơi thở ở đây, nhưng thiên địa chi đạo bi ai, cho dù là đạo tôn Phong Yêu, cũng không thể nhớ nhung nhiều.... Chỉ có phân thân ẩn chứa tấm lòng của lão phu vẫn luôn bầu bạn ở chỗ này, hóa giải oán niệm của nàng. Hậu nhân nếu thân là Phong Yêu nhất mạch, lấy máu xác minh, nếu không phải là Phong Yêu nhất mạch, nhanh chóng rời đi, nếu như cầm ngọc này thấy mặt trời, thì sẽ bị nguyền rủa, huyết mạch ba đời không thấy trăng, táng thân thành đất.

Thanh âm dần dần tiêu tán, hào quang cổ ngọc chậm rãi ôn hòa, hai mắt Mạnh Hạo chớp động, trầm ngâm, hắn không biết nên hay không nên đem máu nhỏ trên cổ ngọc, nhưng nếu không nhỏ thì hiển nhiên không thể cầm ngọc này rời đi, thanh âm tang thương phía trước cảnh cáo, làm cho Mạnh Hạo không thể tin hoàn toàn nhưng cũng không thể không tin.

Sau một hồi trầm ngâm, Mạnh Hạo nhíu mày, đưa mắt nhìn vào cái động sâu bên kia, nhưng không còn tên nam tử tóc bạc nữa, mà xung quanh xuất hiện tới bảy tám thân ảnh tương tự như vậy, bọn họ không hề nói gì, mà chỉ lơ lửng ở nơi đó, hai lỗ mắt đầy máu nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo.

Chưa cần nhìn vào mắt đám người đó, thì Mạnh Hạo đã cảm thấy toàn thân rét lạnh, nơi này thực là quỷ dị, khiến cho hắn không muốn ở lại thêm một chút nào.

Một lúc sau, Mạnh Hạo lấy cổ ngọc cầm trong tay, suy ngẫm một chút, trong mắt đầy vẻ quyết đoán, cắn đầu ngón tay, nhỏ một giọt máu tươi lên trên cổ ngọc.

Ngay khi máu tươi của hắn nhỏ lên cổ ngọc, thì cổ ngọc chấn động mạnh mẽ không ngừng. ngay sau đó trong mắt hắn, miếng cổ ngọc nháy mắt hóa thành khí, rồi biến thành một làn khói màu xám, lao thẳng về phía Mạnh Hạo, xâm nhập vào mi tâm của hắn, khiến cho trong đầu óc hắn vang lên từng tiếng nổ. Cùng lúc đó thanh âm tang thương kia lại một lần nữa xuất hiện bên trong đầu hắn, lần này còn rõ ràng hơn, giống như văng vẳng ngay bên tai.

- Lão phu vốn không phải là Phong Yêu nhất mạch, mà chỉ là một luồng chấp niệm còn lại của đệ lục yêu tôn trong thất đại đạo tôn Phong Yêu sau khi tử vong, tự ý từ bỏ tiền kiếp, nghịch chuyển đạo quả, truyền thừa chấp niệm đại đạo kiếp trước, hành tẩu thiên hạ, sau đó luyện hóa đệ lục sơn ngoài bán hải, tạo ra đời Phong Yêu nhất mạch cần luyện hóa cổ ngọc Phong Yêu bản mệnh.

Phong Yêu chu toàn, tương truyền là thất đại Phong Yêu đệ thất cấm, từ xưa nay vẫn là đệ nhất cấm, cho nên tự bản thân sáng tạo ra đệ bát cấm, cả một đời truy cầu, tìm kiếm, nhưng chỉ khi tiến vào Cửu Sơn hải đạo kiếp lộ, mới có thể tìm thấy ba cấm, đáng tiếc, đáng tiếc a!!!

Hậu nhân nếu như có cơ duyên, ngưng tụ được Phong Yêu bát cấm, có thể sáng tạo ra đệ cửu cấm, tự thành đạo thiên chi pháp của Phong Yêu nhất mạch.

Phong Yêu nhất mạch, tìm kiếm thiên địa đại yêu, dẫn đạo thiên địa vạn vật chi nguyên khí, đoạt yêu mệnh, luyện yêu huyết, đó là do bản thân...nhất niệm Phong Yêu, nhất niệm trúc yêu, nhất niệm thành yêu...

Không biết ngươi là hậu bối Phong Yêu đời thứ bao nhiêu của lão phu nữa, nếu như là cửu, thì chính là vinh hạnh cũng là bất hạnh của ngươi, chín là tận cùng, nghịch chuyển càn khôn, đi trên đường này...nhân sinh một đời ắt gặp tao ương...

Phân thân này chỉ có đệ bát cấm, truyền lại cho ngươi cách lấy thiên địa yêu khí để tự phong.... Phong thân, phong linh, phong tiên, phong thần, phong thiên địa tọa hóa, phong vạn vật thương khung! (phong tại đây là phong ấn)

Thanh âm quanh quẩn trong đầu óc của Mạnh Hạo, cho tới cuối cùng, thì hóa thành một chữ văn tự cổ xưa ở trong đầu hắn, một chữ đó là "Phong"!

Một hồi sau mới dần tiêu tan, Mạnh Hạo cũng không để ý tới thời gian, chỉ chìm đắm trong lạc ấn kia, ngoại giới dần qua đi mười ngày, lúc này là đêm khuya, lại đến một đêm trăng tròn.

Ngoài sơn cốc, ánh trăng dần xuyên thấu qua sương mù, khiến cho đám sương mù ở đây cũng bắt đầu cuộn lại, dần biến thành một biển sương, bảy người lão giả cưỡi cóc cũng chậm rãi tới gần, tu vi Ngưng Khí tầng chín trừ lão giả cưỡi cóc và tu sĩ có linh xà ra, lại có thêm một người nữa!

Kẻ này hiển nhiên vừa mới đột phá, bước vào Ngưng Khi tầng chín, lần này gã đột phá, lại khiến cho một chuyến này của bọn họ là mười phần tin tưởng.

- Tôn huynh đột phá, lần này chúng ta nhất định có thể kéo ra năm trăm trượng!

- Đúng thế, chúng ta đợi ngày này lâu lắm rồi, chỉ cần vượt qua năm trăm trượng, một khi tổ linh thức tỉnh, chúng ta đều có thể tự động tăng lên một cảnh giới, thậm chí cũng có cơ hội đạt được Trúc Cơ!

- Đúng đó, chỉ là không biết cơ hội đạt được Trúc Cơ là bao nhiêu, chỉ là trong sách cổ mà tổ tiên lưu lại có ghi, chỉ cần kéo ra được ngoài năm trăm trượng, chắc chắn nhận được tạo hóa.

Bảy người đưa mắt nhìn nhau, trong mắt hiện lên hào quang, lúc này ánh trăng càng thêm sáng, bảy người bọn họ cùng thi pháp, riêng phần Mạnh Hạo thì bọn họ cũng sớm quên rồi, trong lòng đương nhiên cho rằng đối phương đã chết rồi.

-----o0o-----

Chương 159: Bảo vật xuất hiện

Máu tươi của bọn họ phun ra, dần ngưng tụ lại hóa thành từng thanh hắc đao, đám sương mù bên kia cũng ngừng cuộn lại, bên trong đó xuất hiện một sợi dây màu đỏ, đúng lúc đó bị lão giả cưỡi cóc cầm lấy, lão gầm nhẹ một tiếng rồi mạnh mẽ kéo nó ra ngoài.

Tiếng nổ vang lên không ngừng, khi sợi dây bị tóm lấy, truyền xung lực thẳng vào trong cổ động trong sơn cốc, thẳng tới chỗ phong ấn cấm chế nơi mà Mạnh Hạo đang ngồi.

Khi sợi dây bị kéo đi thì bảy tám thân ảnh tóc bạc trong động kia đều lộ vẻ hoảng sợ, tự động tản hết ra, cùng lúc đó, mấy thân ảnh hài đồng tầm bảy tám tuổi xuất hiện, phát ra từng trận gào thét chói tai, chỉ là âm thanh đó không hề truyền ra ngoài cổ động.

Sợi dây đỏ kia cực kỳ quỷ dị, càng bị kéo ra thì càng mang theo nhiều hàn khí, còn có mùi nồng nặc, càng khiến cho u quang nơi cấm chế kia rung động, tựa như lúc nào cũng có thể bị phá hủy vậy.

Thời gian cứ chậm rãi mà trôi qua, ở bên ngoài, bị bảy người kia kéo ra sợi dây đỏ cũng dần dài tới hơn năm mươi trượng, âm thanh càng thêm mãnh liệt, hàn khí càng thêm nhiều, mùi vị càng thêm đậm hơn mấy lần.

Thậm chí... trong một khắc này, từ trong động sâu kia truyền ra tiếng thở dốc không ngừng, tựa như có một sinh mệnh nào đó đang không ngừng giãy dụa, thanh âm này xuất hiện thì đám thân ảnh trong động càng hét gào thảm thiết hơn, liều lĩnh tấn công vào u quang cấm chế.

Cấm chế rung động không thôi, trên bề mặt cũng bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt.

Cũng đúng lúc này, hai mắt Mạnh Hạo đang mờ mịt dần thanh tỉnh lại, thân hình hắn có chút động, hít sâu một hơi, trong mắt phóng ra một luồng thần thức, hắn lập tức nhận ra được sự biến hóa của cổ động này, cũng thấy được sợi dây mà đám người kia đang kéo, hắn nhận thấy u quang cấm chế kia cũng bắt đầu dần tan vỡ rồi.

Cũng chẳng kịp nghĩ nhiều, Mạnh Hạo ôm quyền, cúi đầu với hài cốt kia một cái, nhanh chóng đi vòng qua màn sương mù, thẳng lên phía trên, ngay khi hắn bay lên chưa được mười trượng, thì u quang cấm chế bên dưới cuối cùng cũng bị phá vỡ, hơn mười thân ảnh gầy gò bên trong, có cả bảy tám tên nam tử đầu bạc cũng đồng thời lao thẳng ra ngoài, hướng về phía mà Mạnh Hạo mà tấn công.

Ở phía sau lưng đám người đó là từng sợi hắc tơ lượn lờ, chúng từ bên trong động sâu kia chui ra, không ngừng dài ra tựa như tóc, trong mơ hồ tiếng thở dốc bên trong động lại càng thêm rõ ràng hơn.

Tựa như một sự giãy dụa, đã đạt tới cực hạn, cho nên muốn phá vỡ cổ động này ra.

Sắc mặt Mạnh Hạo tái nhợt, nhưng trong mắt lại lộ ra tinh mang, đạo đài Trúc Cơ trong cơ thể hắn luân chuyển, tu vi Trúc Cơ vận chuyển tản ra toàn thân, tốc độ càng nhanh, chỉ nháy mắt đã vượt qua mười trượng, nhưng thân ảnh hài đồng ở phía sau hắn càng tăng tốc độ nhanh hơn, không ngừng lao về phía lôi vụ xung quanh người hắn.

Tiếng nổ không ngừng vang lên, đám lôi vụ xung quanh người Mạnh Hạo cũng nhanh chóng tiêu tán đi, đám quỷ ảnh kia tựa như không hề cảm nhận được đau đớn, không sợ bị lôi điện oanh tạc, cứ như vậy mà lao lên, xung quanh Mạnh Hạo đã thấy có rất nhiều quỷ ảnh bao vây.

Kiếm quang phóng xuất, hai thanh mộc kiếm trong một khắc này phát ra kiếm khí, cấp tốc bao quanh người Mạnh Hạo mà quay tròn, tạo thành một cơn gió lốc, cuốn lấy bốn phía, giúp cho hắn có thể tiếp tục tiến lên phía trước.

Đúng lúc đó thì bảy tám tên nam tử đầu bạc cũng chậm rãi tới gần, thậm chí đã xuất hiện trên đầu Mạnh Hạo, cũng có thêm bảy tám quỷ ảnh hài động hiện ra, tựa như muốn chặn đường của hắn. Một cỗ nguy cơ mãnh liệt từ trong nội tâm Mạnh Hạo hiện ra, hắn không hề do dự vỗ túi trữ vật, lập tức có hơn một trăm thanh phi kiếm bay ra, hóa thành một cơn mưa kiếm đánh thẳng lên phía trên.

- Bạo!

Mạnh Hạo quát khẽ một tiếng, hơn một trăm thanh phi kiếm kia bỗng nhiên nổ tung, hóa thành một cỗ lực lượng lao đi, khiến cho đám quỷ ảnh kia bị đánh lùi về phía sau. Mạnh Hạo hít một hơi sâu rồi lao ra ngoài, khoảnh khắc hắn vượt qua đám quỷ ảnh thì hắn chỉ còn cách động khẩu khoảng năm trăm trượng mà thôi.

Nhưng ở phía sau tiếng thét gào càng thêm mãnh liệt, đám hắc tơ màu đen cũng lan tràn, chúng cách Mạnh Hạo cũng chỉ chưa đầy trăm trượng!

Mạnh Hạo cũng không kịp tra xét, hai mắt tựa như sắp phóng ra lôi quang, hắn biết bản thân chỉ cần chậm một chút thì hôm nay coi như là cửu tử nhất sinh. Thậm chí nếu không kịp phản ứng thì cũng lâm vào cảnh vạn kiếp bất phục rồi.

- Cầu phú quý trong hiểm nguy, có thể đạt được đệ bát cấm Phong Yêu, coi như mọi thứ cũng đáng giá, chỉ tiếc là ta còn chưa có lĩnh hội hoàn toàn được đệ bát cấm, không thể thi triển ngay được.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, lại đẩy nhanh tốc độ, khiến cho khoảng cách năm trăm trượng nhanh chóng biến thành bốn trăm trượng.

Đúng lúc này phía sau lưng hắn hiện ra một tên nam tử bạch y, kẻ đó giơ tay phải lên phóng về phía Mạnh Hạo một chỉ.

Một chỉ này lập tức khiến cho Mạnh Hạo cảm thấy toàn thân phát lạnh, chỉ một chớp mắt này, hắn không hề do dự bấm pháp quyết ấn về sau, lập tức đám lông chim sau lưng hắn bỗng nhiên dựng thẳng lên, nhất tề phát nổ, trong túi trữ vật của Mạnh Hạo lại bay thêm ra một trăm thanh phi kiếm nữa, tiếp tục phát nổ không ngừng.

Tiếng nổ lại không ngừng nối tiếp, trực tiếp oanh lên cổ động không tính là rộng lớn này, lập tức đẩy mạnh về phía trước, khiến cho một chỉ của tên nam tử bạch y kia cũng yếu bớt đi mấy lần, nhưng cuối cùng nó vẫn đánh được lên người Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo biến sắc, sương mù quanh thân chợt cuốn lại, nhưng lập tức bị một chỉ đó đánh mở ra một thông đạo, toàn thân hắn cảm thấy lạnh lẽo, một ngụm máu phun ra ngoài, trực tiếp bị hóa thành băng. Hắn tựa như mất đi hơn nửa lực lượng, bản thân chuẩn bị rơi xuống thì đúng lúc đó Mạnh Hạo đưa tay bắt được sợi dây đỏ bên người kéo mạnh, dùng lực để bản thân có thể nhảy lên.

Ngay lúc này, đám người ở ngoài sơn cốc kia bất đầu thở dốc không ngừng, nhưng họ vẫn cắn răng mà kéo dây, phía sau mấy người chính là hơn mười con độc thú, cũng bắt đầu tham gia vào công việc kéo dây này.

- Chết tiệt, làm sao mà đột nhiên lại nặng đến như vậy...

- Đây là chuyện gì, mới có một trăm trượng, sao có thể chứ...

Bảy người lập tức kinh ngạc, thần sắc đầy vẻ khẩn tương, thân thể của bọn họ tự dưng bị một phản lực từ phía sợi dây kia kéo về trước mấy trượng, cũng may cỗ phản lực này cũng tiêu tán nhanh, bọn họ cắn răng lui về phía sau thì cỗ phản lực lại lần nữa xuất hiện.

Cũng chính là nhờ bọn họ vô hình tương trợ, Mạnh Hạo mới có thể kéo lại, thân hình hắn nhảy lên, sau đó phun ra một ngụm máu tươi. Hắn không hề do dự, nuốt vào một đám đan dược, không để thời gian bị lãng phí mà dùng hết tốc lực bay đi.

Thần sắc hắn âm trầm, lúc này lôi vụ bốn phía thân thể cũng đã loãng dần, vừa rồi dính một chỉ của tên nam tử bạch y kia, nếu không phải hắn phản ứng nhanh lại có lôi vụ ngăn cản, sợ là một kích này có thể đánh rớt Mạnh Hạo rồi.

-----o0o-----

Chương 160: Bảo vật xuất hiện(2)

- Những thứ này rốt cuộc là cái gì?

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, trong lòng trầm xuống, không kịp lau đi máu tươi nơi khóe miệng, hắn trực tiếp nuốt vào một viên Trúc Cơ Đan, với tu vi hiện giờ của hắn thì khi dùng viên đan dược này thì thân thể sẽ không có biểu hiện gì khác, mà linh lực của đan dược này lại có thể phá đi băng hàn trong cơ thể.

Chuyện này cũng chỉ có Mạnh Hạo mới làm được, chứ nếu là người khác hẳn là không thể nào xa xỉ đến như vậy!

Thân thể hắn tựa như hóa thành một đạo quang mang, thỉnh thoảng nương nhờ lực kéo, khoảng cách tới động khẩu kia càng gần hơn, giờ phút này đã không đến hai trăm trượng.

Chẳng qua lúc này đám thân ảnh xung quanh hắn, với đám tóc kia cũng chỉ còn cách chân hắn khoảng hai ba trượng mà thôi, ở sâu trong cổ động này, khoảng tám trăm trượng sâu bên trong, dần dần trồi lên một cái đầu lâu.

Trên mi tâm của đầu lâu đó là một sợi dây màu đỏ, vẫn đang bị kéo ra ngoài.

Đây là một nữ tử có dung nhan tuyệt mỹ, khó có thể hình dung được, tựa như không nên tồn tại trên thế gian này, nàng mở to hai mắt, đầy vẻ mờ mịt, khó hiểu, tựa như trước khi chết có một sự khó hiểu, mà không thể nào tìm được đáp án.

Khoảng cách hai trăm trượng đối với Mạnh Hạo mà nói thì không là gì, với tu vi của hắn, dùng toàn tốc lực thì mấy cái hô hấp là có thể vượt qua được, nhưng lúc này ở trong hắc động, bốn phía tràn ngập hàn khí với sương mù, không ngừng làm ảnh hưởng tới tốc độ của hắn, truy kích cùng nguy cơ phía sau, càng khiến cho Mạnh Hạo không thể không phân tâm ứng biến.

Đám tóc đang kéo tới kia chuẩn bị chạm tới hai chân Mạnh Hạo, thì tay phải hắn khẽ nâng lên, nhấn mạnh lên một mặt nham bích bên cạnh.

Chỉ một nhấn này mà toàn thân lực lượng của hắn bùng nổ, sau đó kích phát toàn bộ thủ đoạn mà hắn giấu bên trong này, chỉ một chớp mắt, ở nơi cách hắn chỉ mười trượng, nơi đám hắc tơ kia đã tràn qua lập tức có tới hơn chục thanh phi kiếm lập tức lao ra ngoài, ở phía bên dưới động sâu, truyền tới những âm thanh ầm ầm không ngừng làm cho cổ động chấn động không thôi. Nhờ lần này hắn mạnh mẽ lao ra ngoài, kéo mạnh sợi dây kia để đề cao tốc độ hơn.

Bên ngoài sơn cốc lúc này thì sắc mặt bảy người đều tái nhợt, trong đó đã có ba người phun máu, thân hình lảo đảo lui về sau, còn lại bốn người vẫn luôn cắn răng kiên trì, hơn mười con độc thú thì lúc này đều tựa như đã thoát lực vậy.

- Chẳng lẽ lần này lại kéo ra được bảo vật gì hay sao, bằng không thì sao lại có thể nặng như vậy chứ?

- Đúng thế, ngày đó lấy ra Phong Linh Thạch cũng nặng như vậy...

- Ha ha, hẳn là còn có thể kéo ra được bảo vật, mọi người đừng quá tiết kiệm đan dược, lúc này nói thế nào cũng phải lôi được bảo vật kia ra ngoài!

Ba tên tu sĩ mặt tái nhợt bỗng nhiên cắn răng, lấy ra đan dược nuốt vào, đầy vẻ phấn chấn và kỳ vọng, lại tiếp tục tăng thêm lực mà kéo dây.

Ở dưới cổ động, Mạnh Hạo nhờ vào lực lượng của sợi dây mà thân thể trực tiếp lao thẳng lên trên trăm trượng, tạo ra một khoảng cách khá xa với đám tóc đen bên dưới.

Đến được đây thì hai mắt hắn hiện lên tinh quang, không hề chậm trễ nhấn mạnh lên thành động, đám phù lục mà hắn giấu ở đây liền phát ra quang mang kim sắc, từng tia sáng lượn lờ, hóa thành một đạo thân ảnh, thân ảnh đó mơ hồ không thấy được rõ, chỉ là khi hắn xoay người thì một cỗ uy áp nhất thời buông xuống, khiến cho thân ảnh ấy lao thẳng tới phía dưới, đuổi theo mái tóc đen với đám quỷ ảnh.

Một tiếng nổ vang lên, sóng xung kích giúp cho thân hình Mạnh Hạo phóng đi, lúc này đám quỷ ảnh bên trong cổ động cũng thét gào thê lương, đuổi gần thêm, khi bọn chúng gần đuổi kịp, hai mắt Mạnh Hạo phóng ra lãnh ý, miệng phát ra một chữ.

- Bạo!

Một chữ kia vừa ra thì đám phù lục nguyên bản còn dư lại một lần sử dụng, lập tức phát nổ, khiến cho âm thanh trong cổ động lại vang vọng không ngừng. Mạnh Hạo cũng nhờ lực lượng đó mà trực tiếp nhảy lên, khoảng cách với động khẩu chỉ còn không đến mười trượng mà thôi, hắn không hề do dự, bắt luôn lấy sợi dây kia, nhờ lực kéo của nó mà trực tiếp vượt qua mười trượng còn lại, chui ra khỏi cổ động!

Ngay khi hắn vừa rời khỏi cổ động, thì mười đạo quỷ ảnh cũng đánh tới, chỉ là chúng phải dừng ngay lại ở cửa động, chứ không dám ra ngoài, âm thanh thê lương thét gào lại truyền ra mãnh liệt không thôi, vang vọng khắp cả sơn cốc, thế nhưng lại chẳng thể nào truyền ra bên ngoài. Tựa như cấm chế bên trong quá mạnh mẽ, khiến cho âm thanh không thể nào truyền ra được, tựa như không muốn cho mấy kẻ bên ngoài tuy hộc máu không ngừng nhưng thần sắc phấn chấn kia phát hiện.

Mạnh Hạo đứng trên không trung, nhìn sợi dây đỏ đang bị kéo đi, cúi đầu nhìn xuống thì hắn chợt nghe thấy âm thanh của một nữ tử, mang theo sự nghi vấn, cùng một cỗ oán khí ngập trời làm cho Mạnh Hạo chấn động, truyền ra từ tận cùng của cổ động.

- Đạo...thế nào là đạo!

Thanh âm thê lương vô cùng, khiến cho trái tim Mạnh Hạo đau đớn, nhưng thân thể hắn thì càng cách xa đáy cốc, vượt qua khỏi tầng sương mù, bay thẳng ra bên ngoài.

- Đã ra, ha ha, mau xem, đó là bảo vật gì!

- Không biết chừng lại là một khối Phong Linh Thạch, cho dù là cái gì thì lần này chúng ta cũng không phí sức đâu!

Thần sắc đám người phấn khởi, ngay khi lôi được Mạnh Hạo ra ngoài, đều dùng ánh mắt nóng như lửa đốt nhìn lại, nhưng cả đám cùng sửng sốt, ngơ ngác nhìn cái "thứ" mà mình thiên tân vạn khổ mới lôi ra được này. Khi thấy Mạnh Hạo xuất hiện, cả đám liền đánh rơi cả sợi dây đang cầm trong tay.

Bảy người trợn mắt há mồm, đầu óc lại càng đờ đẫn, trong một khắc này bọn họ tựa như ngớ ngẩn, bởi một màn này thực là vượt qua được dự đoán của bọn họ, bảo vật mà bọn họ mong chờ, cuối cùng lại biến thành Mạnh Hạo, thực là khiến cho bọn họ không thể tin nổi nữa.

- Đây... đây...! Đầu óc cả đám người ong ong, cho dù là lão giả cưỡi cóc cũng phải ngẩn người ra, không kịp phản ứng, cái tên tu sĩ mất đi linh xà kia là người nhận ra Mạnh Hạo đầu tiên thì ánh mắt lộ ra vẻ tức giận.

- Cái tên ngoại lai đáng chết này...

Linh Xà tu sĩ tức giận vô cùng, lập tức bước về phía Mạnh Hạo, bởi vì gã không cam lòng, do kéo Mạnh Hạo ra mà gã đã phải phun ra đến bảy tám ngụm máu rồi, giờ phút này thực sự nổi giận không thôi.

Nhưng ngay khi gã muốn tới gần, thần sắc Mạnh Hạo lại bình thản, quay qua liếc mắt nhìn gã một cái khiến cho tên này phải run lên không thôi, trái tim của gã trong chớp mắt tựa như muốn ngừng đập, linh lực trong cơ thể lại tựa như ngừng lại, không thể vận chuyển, trong mắt đầy vẻ hoảng sợ, một cỗ uy áp tựa như làm cho thân mình gã run run như sắp sụp đổ, bởi khí tức đó chính là từ một cái liếc mắt của Mạnh Hạo dành cho gã mà xuất hiện.

Đó là áp chế, là do trên phương diện tu vi có chênh lệch lớn cho nên tạo ra áp chế, tựa như đối phương chỉ cần nâng tay lên liền có thể giết chết mình ngay lập tức. Một nỗi sợ hãi mãnh liệt nhanh chóng xuất hiện, khiến cho gã trực tiếp phun ra một ngụm máu, nhưng lại không dám lùi về phía sau dù chỉ nửa bước.

Không chỉ có gã như vậy, mà sáu người còn lại cũng cảm thấy chấn động trong lòng, bởi bọn họ giật mình khi thấy Mạnh Hạo, bọn họ có cảm giác tựa như đang đứng trước một ngọn núi lớn, chỉ cần ngọn núi đó giận dữ thì chính là băng sơn địa liệt, hủy diệt tất cả.

- Hắn... hắn đứng trên không trung!

Ở trong một khắc này, lão giả cưỡi cóc nháy mắt liên tục, bởi lão nhìn ra Mạnh Hạo không hề giống bọn họ mà đạp lên mãnh thú... mà đó là đứng trên hư không!

- Cường giả Trúc Cơ!

Bốn chữ này chỉ trong khoảnh khắc hiện lên bên trong lòng bảy người, khiến sắc mặt bọn họ vô cùng khó coi, cả đám đều lộ vè hoảng sợ khó tin. Bởi vì trong trí nhớ của họ thì Mạnh Hạo hai năm trước chỉ là Ngưng Khí tầng chín, thậm chí còn nghĩ rằng hắn sớm đã chết rồi nha.

Lúc này gặp lại thì kẻ đó lại biến thành một cường giả Trúc Cơ, đứng ở trên cao mà nhìn xuống, có thể quyết định được sinh tử của bọn họ, một màn khiến cho bọn họ sợ hãi, sắc mặt tái nhợt, lập tức ôm quyền, hướng về phía Mạnh Hạo mà vái một vái.

- Vãn bối bái kiến tiền bối...

Bảy người run rẩy ôm quyền, trong lòng sợ hãi cực điểm, sợ nhất là Mạnh Hạo trở mặt, nhất là tên tu sĩ mất đi linh xà kia, càng thêm sợ hãi, thân hình run rẩy, thấy mặt Mạnh Hạo không đổi sắc, gã lập tức quỳ xuống mà vái lạy. Ngay khi gã vừa quỳ xuống chuẩn bị vái lạy thì tay phải Mạnh Hạo vung lên, một thanh phi kiếm lập tức phóng xuất, tuy kiếm này tầm thường nhưng lại có chứa tu vi Trúc Cơ của Mạnh Hạo, tốc độ cực nhanh, thanh kiếm này ở trên không trung tự động vỡ tan, vô số mảnh nhỏ trong nháy mắt đã cắm vào người của tên Linh xà tu sĩ kia.

Tiếng kêu thảm thiết truyền ra từ người tên tu sĩ Ngưng Khí tầng chín này, khiến gã trực tiếp tuyệt khí mà bỏ mình, thân thể lập tức rơi xuống sương mù bên dưới sơn cốc.

- Chết tiệt, sao lại có thể như vậy chứ!

- Hắn.. hắn là cái tên tu sĩ ngoại lai kia, hắn không có chết, lại có thể không chết, sao mà lại lôi hắn lên được chứ?

Sáu người còn lại càng run rẩy hơn, nhưng không dám bỏ chạy, lúc này chỉ biết quỳ lạy ở đó, đối với việc Mạnh Hạo giết một người bọn họ cũng không dám ho he gì, bởi vì kẻ này chết cũng nằm trong dự liệu của bọn họ, dù sao lúc trước thì kẻ này oán độc sâu nhất với Mạnh Hạo.

Nếu như Mạnh Hạo mà buông tha cho đối phương thì ngược lại sẽ khiến cho sáu người cảm thấy nghi hoặc, khác thường, không biết chừng còn cho ra vài ý nghĩ linh tinh khác.

Mạnh Hạo bước chân vào Tu Chân giới tuy không có lâu, nhưng cũng đã sáu bảy năm rồi, cũng sớm trải qua không ít việc, chẳng còn là tên thư sinh mềm lòng ngày đó nữa rồi, bởi vậy hắn giết người cũng không hề có chút do dự nào.

Hai năm trước đối phương ra tay với mình, từ khi bản thân giết con linh xầ kia thì mối thù của bọn họ đã kết lại, hơn nữa tu vi đối phương là Ngưng Khí tầng chín, nói không chừng sẽ có một ngày Trúc Cơ được, như vậy thì phải bóp chết ngay miễn ngày sau gây ra họa gì ngoài ý.

Từ chuyện của Đinh Tín, Mạnh Hạo hiểu được một khi đã truy kích đối thủ thì đừng quản hắn mạnh yếu, phải dùng toàn lực mà đánh chết.

Từ chuyện của Vương Đằng Phi, Mạnh Hạo cũng học được một điều, đó là một kẻ cho dù tu vi không bằng mình, một khi đã kết thù, thì phải độc ác mà bóp chết kẻ đó.

Sáu bảy năm qua đi, cho dù là tính cách hay thủ đoạn hành sự của Mạnh Hạo, đều thành thục hơn không ít.

Nhìn sáu kẻ đang lạnh cả người mà run rẩy không thôi, Mạnh Hạo thực sự lần đầu tiên cảm nhận được, sự tôn trọng với cường giả ở Tu Chân Giới này, hoặc có thể nói không phải là tôn trọng, mà là kính sợ, đồng dạng là những kẻ này, hai năm trước khi hắn chỉ là Ngưng Khí tầng chín thì bọn chúng dám ra tay, nhưng hôm nay thì lại phải sợ hãi.

- Đem toàn bộ những chuyện có liên quan tới nơi này mà các ngươi biết nói ra, nếu như có chút giấu diếm...

Mạnh Hạo thản nhiên nói, câu nói tuy chưa có hết nhưng ánh mắt đảo qua sáu người khiến bọn họ run động tâm thần, cảm nhận được một luồng tinh mang màu đỏ sậm trong mắt hắn.

Luồng tinh mang này vô cùng yêu dị, khiến cho bọn họ sau khi thấy lập tức cảm thấy đồng tử của bọn họ bị khống chế, cũng xuất hiện hào quang như thế, tựa như có dấu ấn khắc trên linh hồn, khiến cho sắc mặt sáu người này biến hóa, sự sợ hãi trong tâm can cũng đạt đến cực hạn, cơ bản không dám giấu diếm chút gì, tới mức sợ lời nói không đủ thật, trực tiếp đem cổ tịch ra, đưa cho Mạnh Hạo, thậm chí bản đồ nơi này, cả phương pháp độc công tổ truyền của bọn họ cũng lấy ra.

-----o0o-----

Chương 161: Gió lên, Côn Bằng giương cánh

Vài ngày sau, dưới sự đưa tiễn của đám tu sĩ, Mạnh Hạo rời khỏi khu vực sơn cốc này, thần sắc hắn luôn bình thản không chút thay đổi, ngồi trên một chiếc lá cây, hóa thành một đạo quang mang, bay về phía Nam Vực.

Mạnh Hạo rời đi, mới khiến cho nội tâm của đám người này được thả lỏng phần nào, về phần kẻ đã chết đi thì bọn họ cũng không để ý, cũng chẳng có ý báo thù cho gã, vì lúc này bọn họ chỉ có một mong muốn rằng, Mạnh Hạo rời đi rồi thì vĩnh viễn đừng bao giờ quay lại nữa.

Qua thêm mấy ngày, lúc này đã vào đêm khuya, trong một chỗ sâu ở khu vực sơn cốc kia, một chỗ mà người ta không thể nào tìm ra được, có một cổ động, vô cùng tĩnh mịch.

Ở sâu bên trong cổ động, lần theo sợi dây màu đỏ kia, tầm tám trăm trượng, có vài quỷ ảnh hình dáng tựa như hài đồng bảy tám tuổi, đang ngồi ở đó, lâu lâu lại phát ra tiếng hừ nhẹ.

Lần theo sợi dây đỏ, xuống phía dưới thêm một chút, động sâu tựa như không có tận cùng, kéo dài vô tận, dần dần, có thể nhìn thấy một cái đầu của một nữ tử bị sợi dây đó xuyên qua, sắc mặt nàng ta tái nhợt, hai mắt mở to, mờ mịt nhìn màn đêm.

Ở phía dưới cái đầu có một đám sợi dây màu đỏ vô cùng vô tận.

Một vạn trượng, mười vạn trượng, năm mươi vạn trượng... rồi một mảnh hải tinh dần hiện ra, đám dây đỏ đó chui vào trong mặt nước, vẫn vô cùng vô tận như trước.

Nếu như có người có thể tìm tới được khu vực trăm vạn trượng này, hẳn sẽ hoảng sợ mà phát hiện được, ở trong một mảnh hải dương đen kịt này, đám dây đỏ kia vẫn lan tràn không ngừng, vượt qua không biết bao nhiêu cái trăm vạn trượng ở dưới đáy biển, cho đến khi xuất hiện ở một thạch trận ước chừng mấy vạn dặm!

Nơi đó có rất nhiều cự thạch dựng đứng, một vòng lại một vòng, một tầng lại một tầng. Tại trung tâm thạch trận này có một khối quan tài đặc, dây đỏ kia chính là buộc ở trên quan tài đó.

Từ nơi này đến mảnh sơn cốc kia, phạm vi to lớn khó có thể hình dung, sợi dây đỏ kia quá dài, mà cũng không thẳng tắp, cho nên khi bị lực lớn kéo ra một chút, nhìn như năm trăm trượng, nhưng thực tế đối với sợi dây đỏ này mà nói, đoạn đó có lẽ chỉ là một trong trăm vạn trượng mà thôi.

Quan tài kia để ở chỗ này giống như vĩnh cửu, nhưng tại thời khắc này, một tiếng ma sát rất nhỏ chậm rãi vang lên, theo tiếng ma sát kia, khối quan tài kia... vậy mà lại chậm rãi di chuyển sang phải ba tấc!

Một cỗ mực đen từ bên trong quan tài gỗ tràn ra, tan vào bên trong nước biển...

Biển này, tên là Thiên Hà Hải.

Nó tồn tại ở giữa hai khối đại lục của thế giới này, đám mực đen kia dần khuếch tán, rồi có tới mấy trăm con cá to bằng lòng bàn tay tuy chạy trốn rất nhanh nhưng vẫn bị nước biển nhuộm đen kia bao trùm lên.

Hồi lâu đám mực đen dần co rút lại, cho tới khi biến mất không còn gì nữa, mấy trăm con cá kia cũng mất đi sinh mệnh, cuối cùng biến thành một đám xương trắng, trong đám xương trắng đó, lại xuất hiện một con cá, mạnh mẽ lắc lư cái đuôi, thân thể của nó biến thành màu đen, sau đó ở trên người nó hiện ra hai sợi râu dài, càng ngày càng thêm dài, được một lát thì dài tới chừng trăm trượng, sau đó hướng về phía thượng du bơi đi, sợi râu rung động, thoạt trông vô cùng kinh người.

Tốc độ của nó cực nhanh, ở trong biển lao đi như một tia chớp, tốc độ như vậy khiến cho mặt biển quay cuồng, nó mạnh mẽ phóng ra khỏi biển, ở trong đêm đen tiếp xúc với thiên địa.

Ngay khi nó rời khỏi mặt biển, thân thể chấn động không ngừng, có thể thấy được bằng mắt thường với tốc độ bành trướng cấp tốc không thôi, dần dần biến thành mười trượng, trăm trượng, ngàn trượng, vạn trượng.

Chỉ mấy cái hô hấp, thân thể của nó đã biến lớn tới mười vạn trượng, mà không còn là cá, nó đã hóa thành một con phi điểu, chính xác là một con Côn Bằng!

Tử khí nồng đậm lượn lờ trên người nó, thân thể của nó tựa như từ viễn cổ tỉnh lại, sinh mệnh không còn nhiều, ngay cả đôi mắt của nó cũng ảm đạm, tựa như tùy thời có thể mất đi sinh mệnh chi hỏa.

- Vãng sinh...

Một âm thanh trầm thấp, vang lên từ miệng con Côn Bằng này, cánh nó đập mạnh một cái rồi lao thẳng về phía phương hướng Nam Vực.

Tuy vậy với tốc độ của nó, muốn vượt qua mảnh Thiên Hà Hải này, chạy về phía Nam Vực, thì cũng phải mất hơn nửa năm.

Lúc này, Mạnh Hạo đang ngồi khoanh chân trên chiếc lá, bay nhanh qua bầu trời, xung quanh hắn đôi lúc lại có tia chớp xẹt qua, bên trên là mây đen cuồn cuộn, mưa rơi tầm tã, tiếng sét nổ không ngừng.

Nhưng mưa lại không có rơi lên người Mạnh Hạo, phiến lá tự phát ra một loại quang mang nhu hòa, khiến cho hạt mưa bị cản trở ở bên ngoài, đi trong giông tố như này, thì thân ảnh của Mạnh Hạo lâu lâu lại bị tia chớp chiếu rọi, có thể nhìn thấy rõ ràng.

Hắn cúi đầu, trong tay cầm một viên ngọc giản, trong mắt đầy vẻ trầm tư.

- Cổ động kia, hẳn là thông tới Thiên Hà Hải... Từng trại ở xung quanh sơn cốc, từ thời tổ tiên vẫn luôn canh giữ, mỗi ngày trăng tròn, thì đều phải tới kéo sợi dây đỏ kia.

Mỗi lần kéo đi, thì đều xuất hiện những đồ tốt, chuyện này thực là khó hiểu.

Hai mắt Mạnh Hạo đảo quanh, quay đầu nhìn về phía sau, ánh mắt xuyên qua màn mưa, nhìn thẳng về vị trí của sơn cốc kia.

- Thiên Hà Hải cách nơi này quá mức xa xôi, nhưng bát đại phong yêu lại nói tầm trăm vạn trượng...

Trong mắt hắn dần lộ ra tinh mang, càng cảm thấy chuyện này có chút manh mối, một lúc sau, hắn thu lại ngọc giản, cầm lấy túi trữ vật, bên trong có không ít chai lọ, chính là mấy viên độc đan mà đám người lão giả cưỡi cóc luyện chế, còn có do tổ tiên bọn họ truyền xuống nữa.

Những đan dược này là bọn hắn hiếu kính Mạnh Hạo, còn xuất ra cho hắn mấy viên ngọc giản.

Trong đó đại đa số chỉ có độc tính bình thường, có thể coi là trí mạng với Ngưng Khí kỳ, nhưng với Trúc Cơ mà nói thì hiệu quả rất là nhỏ, nhưng cũng có một số loại đan dược đặc thù, có nhiều chỗ khác lạ, tựa như có một thứ tên là Hoan Du đan, chỉ cần hóa thành khói, để người khác hút vào hẳn sẽ sinh ra ảo giác, đưa bản thân đi vào mê tình.

Mạnh Hạo nhìn đám độc đan trong túi trữ vật, rồi bỏ qua, lấy ra một viên ngọc giản.

Trong đó có ghi lại bốn bức bản đồ, thậm chí còn miêu tả ở cách nơi này khoảng nửa năm lộ trình có một tòa truyền tống trận.

Trận pháp nơi này là do một gia tộc tu sĩ nắm giữ, mà nó cũng là nơi gần nhất có thể truyền tống về Nam Vực, thông qua truyền tống trận kia thì có thể giảm bớt được hơn nửa lộ trình, chỉ cần đi thêm nửa tháng nữa là có thể đi vào biên cảnh Đông Lai quốc trong cửu quốc của Nam Vực rồi.

- Cửu quốc Nam vực, là trung tâm của Nam Vực, chín quốc gia phồn hoa nhất, mỗi một cái đều vượt qua Triệu quốc không biết bao nhiêu lần, nhờ có trụ cột khổng lồ, cho nên tài nguyên phong phú, mới khiến cho chín quốc gia này xuất hiện những tông môn gia tộc danh chấn Nam Vực.

- Ngũ đại tông môn, tam đại gia tộc, đều tự tồn tại ở một quốc gia, về phần nước thứ chín kia, bởi vì gần với Tây Mạc, cho nên thường làm nơi giao dịch cho Tây Mạc và Nam Vực, được gọi là Mặc Thổ.

Mạnh Hạo thu hồi ngọc giản, nội dung bên trong không có nhiều lắm, so với nhưng tri thức của Mạnh Hạo nhận được từ tông môn, trong đầu hắn còn ghi nhớ toàn bộ vị trí của Nam Vực, cho nên không cần phải xem tiếp.

- Sau khi tiến vào Nam Vực, còn cần có địa đồ nơi này, mới có thể lý giải rõ hơn được.

Mạnh Hạo ngẩng đầu, nhìn về giông tố mà trong mắt hiện lên tinh mang.

- Ở Nam Vực cũng có không ít người quen, Hứa sư tỷ, Trần sư huynh, tên mập, còn có... Vương Đằng Phi!

Khóe miệng Mạnh Hạo lộ ra một nụ cười, tựa như có chút cố chấp.

- Xa cách mấy năm, Mạnh mỗ tới đây.

Mấy tháng sau ở trong núi hoang vô tận bên trong Nam Vực, bên ngoài một ngọn núi cao ngất, bỗng nhiên vang lên tiếng nổ, trên sơn phong tú lệ, có không ít sơn trại, nối liền với núi non tứ phía, tạo thành một dạng xích sắt liên tiếp, giống như hợp thành một tòa trận pháp.

Lúc này, ở trên thiên không kia, đang có hai người đấu pháp với nhau, ở phía sau có không ít người đứng nhìn.

Hai người đấu pháp một bên là vị đại hán khoảng hơn ba mươi, ở trần, tay phải có một con hoàng kim công ngô đang vờn quanh, tay trái bấm pháp quyết, một cây đại côn lơ lửng trên không, lâu lâu lại phóng ra âm thanh bén nhọn, còn người còn lại là Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo cũng không dùng lôi kỳ, hai thanh mộc kiếm cũng không xuất hiện, chỉ có một thanh kiếm bình thường được phóng xuất, ra tay khá tùy ý, phóng ra một con đại hỏa mãng dài hơn hai mươi trượng, rít gào tấn công, xung quanh người cũng có một đạo phong nhận đang không ngừng xoay tròn, từ xa nhìn lại thấy khá kinh người.

Một tiếng nổ vang lên, thân ảnh hai người đều tự lui lại, tiếng cười của đại hán kia truyền ra, đứng trên không trung nhìn Mạnh Hạo mà ôm quyền.

- Tu vi của Mạnh huynh không tầm thường, Sơn mỗ bội phục.

Tay phải Mạnh Hạo nâng lên, thanh mộc kiếm bay trở về, vờn quanh người hắn, trên mặt lộ ra nụ cười, đưa tay ôm quyền.

- Sơn huynh khiêm tốn, chỉ dùng tám phần công lực đã khiến cho Mạnh mỗ phải toàn lực chống đỡ, tại hạ cũng bội phục vô cùng.

Những lời này tuy chỉ là tùy ý nói, nhưng sau khi hắn nói xong thì vị đại hán kia cũng cảm thấy chấn động trong lòng.

Hai ngày trước, Mạnh Hạo tới nơi này, nói muốn mượn truyền tống trận, nơi này không thể so sánh với sơn cốc vì phụ cận có một trại khá lớn, trại chủ cũng là tu sĩ Trúc Cơ, khi Mạnh Hạo tới thì cũng nhiệt tình tiếp đón, mở tiệc chiêu đãi, Mạnh Hạo cũng muốn thử giao thủ với tu sĩ Trúc Cơ để thể nghiệm thực lực bản thân cho nên mới có trận chiến này.

Là Mạnh huynh khiêm tốn rồi, Mạnh huynh ra tay tùy ý, đương nhiên cũng không có sử dụng toàn lực, không biết vừa rồi Mạnh huynh xuất ra mấy thành? Hai mắt đại hán kia lộ ra tinh mang. Một trận chiến này là do y đề nghị, nhưng càng đánh lại càng kinh hãi. Tu vi hai người đều là Trúc Cơ sơ kỳ, nhưng khi y cảm nhận, đối phương bên kia tựa hồ chỉ vận dụng nửa thành công lực, vả lại chỉ tiện miệng liền chỉ ra điểm hư thực của mình, nên lúc này mới lên tiếng hỏi.

Không biết khi nào thì Mạnh mỗ có thể sử dụng trận pháp. Mạnh Hạo không nói về chuyện này nữa, lúc trước hắn sử dụng không đến ba thành, lúc này thần sắc cười nhẹ, giống như xem thấu mục đích của đối phương, thản nhiên hỏi.

- Việc này cũng dễ thôi, hôm nay cũng có thể.

Đại hán hơi suy nghĩ một chút, rồi gật đầu nói.

Không lâu sau, ở ngọn núi nơi trận pháp tọa lạc bỗng phóng lên cao một đạo hào quang, thân ảnh Mạnh Hạo ở bên trong cũng dần biến mất, cho tới khi tia sáng cuối cùng biến mất, thì tên đại hán kia mới nhíu mày.

- Trại chủ, kẻ này...

Ở bên người đại hán, khi nhìn Mạnh Hạo rời đi, còn có hai lão giả Ngưng Khí tầng chín, một kẻ trong đó chần chờ lên tiếng.

- Kẻ này không biết từ nơi nào tới, thuật pháp xa lạ, mà tuy hắn chỉ có tu vi Trúc Cơ, nhưng khi ra thử ra tay thì hắn lại thể hiện ra sự lão luyện, khi tới đây một mình nhưng lại rất thong dong, hẳn là có thủ đoạn sắc bén, thôi vậy, kẻ này tốt nhất không nên chọc vào.

Đại hán trầm giọng nói, truyền tống trận này của y, cũng không phải là ai cũng có thể dùng, nếu thực lực không đủ thì chỉ có thể để lại mạng nơi này mà thôi.

Nhưng đối với Mạnh Hạo, y cũng thử nhiều lần, chỉ là đối phương cẩn thận, hơn nữa trong lời nói và hành động của đối phương đều có chứa ẩn ý, cho nên y càng thêm kiêng kị, cùng có chút chần chờ, cuối cùng cũng để cho Mạnh Hạo mượn truyền tống trận rời đi, cũng vì thế mà tránh cho bản thân một hồi đại tai họa diệt trại.

-----o0o-----

Chương 162: Độc hoa trong mắt phải

Gần khu vực trung tâm Nam Vực, bên ngoài biên cảnh Đông Lai quốc, trên một mảnh bình nguyên, hôm nay, hào quang của truyền tống trận lóe sáng lên, lúc lâu sau mới dần dần biến mất, bên ngoài truyền tống trận có bảy, tám tu sĩ Ngưng Khí cảnh vốn đang khoanh chân ngồi trên mặt đất, giờ phút này đều đã đứng dậy, sau khi nhìn thấy thân ảnh của Mạnh Hạo xuất hiện, cả đám lập tức ôm quyền cúi đầu.

Bọn họ là tu sĩ đóng tại truyền tống trận này, phụ trách tiếp đãi những người từ trại tới đây, nhất là khi Mạnh Hạo xuất hiện, bọn họ mơ hồ cảm nhận được tu vi dao động sâu không lường được từ trên người Mạnh Hạo, nhất thời càng trở nên cung kính hơn.

Mạnh Hạo bước ra khỏi trận pháp, ánh mắt đảo qua những tu sĩ này, sau đó lại nhìn bầu trời bao la và bình nguyên nơi đây, phóng mắt nhìn một lượt. Một khung cảnh xa lạ, hắn quay đầu nhìn thiên địa phía sau, âm thầm tính toán, lập tức không khỏi kinh hãi về phạm vi không nhỏ của truyền tống trận này.

Không để ý đến những tu sĩ kia, Mạnh Hạo bước từng bước lên không trung, cả người lập tức bay lên, hóa thành một đạo cầu vồng bay về phía xa, cho dù là cái lá xanh hay bảo phiến, Mạnh Hạo đều không sử dụng, mà là dựa vào tu vi của mình, nhanh chóng phi hành.

Ở phía sau hắn, bảy tám tu sĩ kia nhìn cảnh Mạnh Hạo đạp không mà đi, tất cả đều lộ ra vẻ hâm mộ.

- Không biết đến khi nào thì ta mới có thể trở thành cường giả Trúc Cơ cảnh.

- Đừng có nằm mơ nữa, nếu muốn trở thành tu sĩ Trúc Cơ cảnh, cho dù là trình độ thấp nhất, Toái Bàn Trúc Cơ, cũng không phải thứ chúng ta có thể tưởng tượng, chỉ có những đại tông môn mới có thể tự luyện chế Trúc Cơ Đan, vả lại số lượng cực ít, thường thường rất nhiều người cả đời đều không thể có được một viên.

- Cho dù là có một viên Trúc Cơ Đan, dựa vào tư chất của chúng ta, cũng chỉ có một tia cơ hội thành công. Trúc Cơ cảnh thật sự là cường giả! Những tu sĩ này đều cảm khái, bọn họ canh giữ ở nơi này, bình thường rất khó thấy được tu sĩ Trúc Cơ cảnh, nay lại thấy Mạnh Hạo rời đi, trong nội tâm cực kỳ hâm mộ.

Thời gian cứ ngày ngày trôi qua, Mạnh Hạo vẫn không hề động tới pháp bảo phi hành, chẳng sợ tự thân phi hành thì sẽ tiêu hao linh lực, nhưng hắn vẫn cẩn thận như cũ, bởi vì càng tiếp cận khu vực trung tâm Nam Vực, Mạnh Hạo lại càng cần phải cẩn thận.

Người hắn đắc tội ở Nam Vực rất nhiều, Tử Vận Tông thì không cần nói rồi, còn có Tống lão quái, còn có Vương Đằng Phi, cho nên theo thời gian trôi qua, khi càng ngày càng tới tới gần Đông Lai quốc, Mạnh Hạo lại càng cẩn thận hơn nữa.

Mấy tháng nay, hắn gần như mỗi ngày đều thử thi triển Phong Yêu đệ bát cấm, nhưng thuật ấy mặc dù đã hiểu hết, chỉ là bất luận Mạnh Hạo có thử thi triển như thế nào đi nữa cũng không thể đem ra dùng được, giống như luôn luôn bị ngăn cách bởi một thứ gì đó, không thể đột phá.

Mười ngày sau, Mạnh Hạo đang phi hành giữa không trung, bỗng nhiên sắc mặt hắn biến đổi, không chút do dự, lập tức hạ thân xuống, sắc mặt đã tái nhợt, nhưng cước bộ lại không dừng chút nào, trực tiếp bước vào trong một khu rừng cạnh đó, tay phải nâng lên khẽ vẫy, nhất thời một cây đại thụ cần ba người ôm mới xuể ở trước mặt hắn bị mạnh mẽ xé mở ra một khe hở, gỗ trong đó đều hóa thành tro, Mạnh Hạo rất nhanh bước vào trong đó, khoanh chân ngồi xuống, khi đó sắc mặt của hắn đã trở thành màu tím đen, thân thể run rẩy, mở miệng phun ra một hơi, lôi kỳ lập tức hóa thành sương mù lượn lờ.

Làm xong những thứ này, Mạnh Hạo liền phun ra một ngụm máu tươi, nhắm chặt mắt, cố gắng áp chế độc tố trong cơ thể.

Độc trên người hắn lại phát tác một lần nữa.

Lần phát tác này, kéo dài tới ba ngày, trong ba ngày này, Mạnh Hạo cắn chặt răng, từ trong cơ thể truyền ra cảm giác đau đớn thống khổ như có vô số con độc trùng đang cắn xé, khiến cho hai mắt của hắn đỏ bừng, thoạt nhìn rất dữ tợn, càng kinh người hơn là ở bên mắt phải của hắn, theo độc tố phát tác, dần dần xuất hiện một đồ án giống mặt quỷ tựa khóc không phải khóc, tựa tiếu phi tiếu, giống như một đóa hoa thần bí quỷ dị, nở rộ trong con mắt bên phải của Mạnh Hạo.

Việc này Mạnh Hạo cũng biết, khao khát giải độc trong nội tâm càng thêm mãnh liệt.

Hoàng hôn của ba ngày sau, một con sói cô độc men theo mùi máu tươi dần tiến đến gần nơi này, hai mắt âm u nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo đang ở trong hốc cây, nó bỗng nhiên tung mình lên, đánh thẳng vào hốc cây, nhưng ngay khi thân thể nó vừa mới tới gần hốc cây, một bàn tay từ trong hốc cây vươn ra, túm chặt lấy cổ họng con sói.

Răng rắc một tiếng, không có tiếng kêu thảm thiết phát ra, thân thể cũng không kịp giãy dụa và run rẩy, con sói chết đi trong im lặng, Mạnh Hạo sắc mặt tái nhợt đi ra, hai mắt của hắn lộ ra hàn quang, trong lòng hắn, một cỗ sát ý theo sự phát tác của độc tố trong cơ thể mà nảy sinh, nhất là mắt phải của hắn, khuôn mặt quỷ kia lóe lên không ngừng, ngay sau đó, khí tức trên người Mạnh Hạo trở nên cực kỳ quỷ dị.

Cúi đầu nhìn thoáng qua xác sói trong tay, Mạnh Hạo vung tay phải lên, lập tức cái xác sói này bị ngọn lửa bao phủ, dần biến thành tro bụi trong tay Mạnh Hạo, trong ngọn lửa, thần sắc của Mạnh Hạo được phản chiếu, chỗ sáng chỗ tối, khiến cho hắn thoạt nhìn ít đi một phần khí chất thư sinh lại nhiều hơn một phần tàn nhẫn.

- Hai năm qua, đây là lần thứ chín phát tác, nhưng lần phát tác này lại có chút khác biệt, trong mắt phải lại có thêm một mặt quỷ. Mạnh Hạo trầm mặc, giơ tay lên sờ sờ mắt phải của mình, giờ phút này mặt quỷ trong mắt phải của hắn đang từ từ tiêu tán, nhưng khi Mạnh Hạo thử nghiệm thì phát hiện, chỉ cần vận chuyển tu vi quá độ, mặt quỷ này sẽ lập tức xuất hiện, hắn mang theo sự trầm mặc, thân mình nhoáng lên, hóa thành cầu vồng, nhằm thẳng hướng Đông Lai quốc mà đi.

Đông Lai quốc, lãnh thổ bao la, gấp hơn mười lần Triệu quốc, trong đó tu sĩ lớp lớp, tông môn san sát, nhưng Tử Vận Tông vẫn có vị trí độc tôn, khiến cho các tông môn khác đều quy thuận Tử Vận Tông.

Có thể nói, toàn bộ Đông Lai quốc này chính là căn cơ của Tử Vận Tông.

Điều này Mạnh Hạo tất nhiên đã biết trước, nhưng hắn nhất định phải đến Đông Lai quốc, nếu là đi vòng qua, lấy tốc độ hiện giờ của hắn thì sẽ phải đi rất xa, dù sao Đông Lai quốc là gần Triệu quốc nhất trong số cửu quốc của Nam Vực, sau đó là Thanh Vân quốc của Thanh La Tông.

Cũng may Đông Lai quốc khổng lồ, Mạnh Hạo nếu có ý lẩn trốn, thì sẽ không như lúc ở Triệu quốc, bị người khác dễ dàng tìm ra, vả lại tu vi hiện nay của hắn cũng không còn là Ngưng Khí cảnh nữa, mà đã là Trúc Cơ cảnh, ít nhất cũng có một ít năng lực tự bảo vệ mình, cho nên hắn mới quyết định bước vào Đông Lai quốc.

- Dọc theo phương hướng hiện nay của ta, ở phía trước không xa hẳn phải là một tòa thành của tu sĩ thuộc Đông Lai quốc. Mạnh Hạo đang ở giữa không trung, đã bước chân vào phạm vi Đông Lai quốc, hắn đang mặc một bộ trường bào màu xanh, trên đầu đội một chiếc mũ rộng, cúi đầu, hai mắt chớp động, nhìn mảnh đất của Đông Lai quốc phía dưới, nơi đây ít núi đồi, phần lớn là bình nguyên, thành trì rất nhiều, ở giữa thương lộ, có những phàm nhân đang đánh xe ngựa xếp thành hàng dài.

-----o0o-----

Chương 163: Thất sắc Bỉ Ngạn hoa

Cảnh náo nhiệt phồn hoa này vượt xa Triệu quốc, thêm nữa, ở trên không trung, thỉnh thoảng lại có những luồng cầu vồng gào thét bay xẹt qua, dọc theo đường đi Mạnh Hạo đã thấy ba tu sĩ Trúc Cơ cảnh, điểm này ở Triệu quốc lại càng hiếm thấy.

Về phần tu sĩ Ngưng Khí cảnh, ở vùng đất này, Mạnh Hạo cũng nhìn thấy không ít, có thể nói linh khí bình quân ở toàn bộ Đông Lai quốc sánh ngang với những danh sơn ở Triệu quốc, thậm chí có vài nơi đặc biệt, linh khí nồng đậm đến mức khiến cho Mạnh Hạo phải kinh hãi.

Vài ngày sau, trên đường đi, Mạnh Hạo rốt cục đã nhìn thấy một tòa hùng thành sừng sững trong thiên địa!

Bây giờ đang là hoàng hôn, dưới ánh sáng cuối ngày, tòa thành ấy giống như một con cự long cuộn mình trên mặt đất, đầu đang nhìn lên bầu trời, quan sát thiên tượng.

Còn chưa tiến tới gần nhưng đã cảm thấy uy áp tràn ngập thiên địa, khiến cho Mạnh Hạo phải hạ xuống, đi bộ về phía trước, ngẩng đầu nhìn về phía tòa hùng thành kia, cho dù Mạnh Hạo tự nhận là có không ít kiến thức nhưng vẫn bị chấn động, ở chung quanh hắn, còn có một vài tu sĩ, tất cả cũng đều đang đi bộ, có người đi một mình, cũng có những nhóm ba, năm người đồng bạn

Trên bầu trời, không nhìn thấy một đạo thân ảnh nào, dường như nơi này có cấm chế tồn tại, không cho phép tu sĩ phi hành, duy có một đạo đạo quang mang hoa lệ, tản ra trên bầu trời, nhìn từ xa tạo thành những dải năm màu, khiến cho nơi này trở nên đẹp như tiên cảnh.

Cự ly trăm dặm đối với phàm nhân thì cần đi trong một canh giờ, nhưng đối Mạnh Hạo thì chỉ cần thời gian một nén nhang đã đến gần cổng thành.

Tu sĩ canh giữ cửa thành đều có tu vi Ngưng Khí cảnh tầng tám, nhất là những hộ vệ thường xuyên đảo qua trên tường thành, có mấy người trong đó Mạnh Hạo liếc thấy tu vi của bọn họ đã đến Ngưng Khí cảnh tầng chín đại viên mãn, khoảng cách đến Trúc Cơ cảnh chỉ còn nửa bước chân mà thôi.

- Đây là thành của tu sĩ ở đại quốc Nam Vực sao. Mạnh Hạo trầm mặc, từ những thứ nhỏ nhặt này hắn đã có thể phán đoán ra một vài phần thực lực của Tử Vận Tông, thế lực đang nắm giữ đại quốc hùng mạnh này.

Ở ngoài cửa thành, Mạnh Hạo đang quan sát cách những người khác vào thành, sau khi biết được cần giao nộp linh thạch rồi làm theo chỉ dẫn, hắn đang muốn bước vào cửa thành, thì đúng lúc này bỗng nhiên trên bầu trời xuất hiện tiếng rít kinh người, nháy mắt từ đàng xa tiến đến.

Thanh âm này đến rất đột ngột, lập tức khiến cho những tu sĩ đang muốn vào thành xung quanh Mạnh Hạo, đều ngẩng đầu lên, Mạnh Hạo liếc mắt liền thấy phía xa trên bầu trời đang có một đạo cầu vồng gào thét lao đến.

Cầu vồng này có màu tím, rộng chừng vài chục trượng, như một đạo lưu tinh, giờ phút này đang gào thét lao đến, trong luồng cầu vồng là một trung niên nam tử mặc hoa phục, mặt không thay đổi, dường như xem cấm chế cấm không trong thành như không khí, cứ thế mà trực tiếp phi vào trong thành.

Uy áp trên người y truyền ra, khiến cho đại đa số tu sĩ dưới mặt đất thần sắc biến hóa, thậm chí bởi vì tốc độ của người nọ quá nhanh, cho nên đã khuấy động không khí, tạo thành gió lốc quét ngang mặt đất.

- Đây là một lão quái Kết Đan cảnh, cũng chỉ có những lão quái bực này mới có thể không để tâm đến cấm chế trong thành, có thể tự do phi hành.

- Nhỏ giọng thôi, đó là Bích Hồng chân nhân của Tử Vận Tông, truyền thuyết nói rằng năm đó, bởi vì một tên đệ tử của Tiếu Vân Tông buông lời bất kính với y cho nên người này ra tay tiêu diệt cả Tiếu Vân Tông, tâm địa cực kỳ tàn độc.

Tiếng bàn tán bốn phía nhỏ dần, Mạnh Hạo thu hồi ánh mắt, thần sắc bình tĩnh, nhưng trong nội tâm đã dậy sóng, cúi đầu đi vào trong thành.

Trước đây, thành trì của tu sĩ lớn nhất mà Mạnh Hạo từng đi qua chính là Thiên Hà Phường ở Triệu quốc, lúc này bước vào một tòa thành của tu sĩ ở Đông Lai quốc, lập tức biết cái gì mới gọi là khí thế hùng mạnh, trong toàn bộ thành trì, những gì tu sĩ đều có đủ, cửa hàng lầu các ở khắp nơi, nhìn không thấy được điểm cuối, những tu sĩ đang ra vào kia, Ngưng Khí cảnh, Trúc Cơ cảnh đều có đủ, lão quái Kết Đan cảnh như Bích Hồng chân nhân Mạnh Hạo cũng đã thấy hai người.

Nơi đây, những người đội mũ rộng vành như Mạnh Hạo không nhiều lắm, Mạnh Hạo mới đi vài bước, đã thấy bị không ít ánh mắt quét qua, sau một chút chần chừ, liền bước nhanh vào trong một cửa hàng ven đường, lúc đi ra thì đã không còn đội mũ nữa, thần sắc bình tĩnh, cất bước đi qua từng gian hàng, đến một ngõ hẻm hơi chếch so với góc đường, thân mình Mạnh Hạo bỗng nhiên rút lui, tốc độ cực nhanh, gần như trong khoảnh khắc đã lui về phía sau hơn mười trượng, tay phải nhấc lên, phản ứng cực nhanh, tiếp cận một thiếu niên mười lăm mười sáu tuổi ở phía sau, nắm lấy cổ người thiếu niên, ép sát vào một bên tường.

Thiếu niên này tu vi không cao, chỉ là Ngưng Khí cảnh tầng sáu, thân mình gầy gò, nhưng hai mắt rất linh động, dường như tâm cơ không ít, nhưng bây giờ sắc mặt đại biến, cả thân thể bị Mạnh Hạo nhắc lên, giống như chỉ cần hơi phát động linh lực là có thể khiến hắn lập tức trở thành tro bụi.

- Vì sao đi theo ta, ta chỉ có thể cho ngươi một cơ hội để giải thích. Mạnh Hạo mặc một bộ trường bào màu xanh, thần sắc như thường, tay phải nắm chặt lấy thiếu niên đang run rẩy kia, thản nhiên mở miệng, nhưng lời nói bình tĩnh của hắn lọt vào trong tai thiếu niên, cũng khiến nó cảm nhận được sự uy hiếp mãnh liệt của tử vong.

- Ta muốn giúp tiền bối mua những thứ cần thiết! Thiếu niên kia rất căng thẳng, ánh mắt lộ ra vẻ hoảng sợ, không chút do dự, lập tức mở miệng đáp, nó tin người trước mắt này sẽ làm như đã nói, chỉ cho chính mình một cơ hội mở miệng giải thích, nếu nói nhiều một câu hoặc giải thích không rõ, nó cảm thấy người trước mắt này nhất định sẽ ra tay giết chết chính mình, mặc dù nơi này là ở trong thành.

Mạnh Hạo nhìn thiếu niên, không nói gì, nhưng thiếu niên này rất nhạy bén, dường như hiểu được hàm ý của Mạnh Hạo, vội vàng mở miệng lần nữa.

- Vãn bối là Khâu Lâm, sinh ra ở Đông Cực thành này cho nên biết rất rõ nơi này, từ lúc tiền bối bước vào cửa thành thì vãn bối đã bắt đầu quan sát, xác định tiền bối được hẳn là lần đầu tiên vào thành, Đang cần một người chỉ đường hiểu rõ nơi đây, thế này mới đi theo muốn tìm cơ hội tự tiến cử mình.

- Tiền bối, ta chỉ cần thù lao năm mươi khối linh thạch, có thể tiết kiệm cho tiền bối rất nhiều thời gian, có thể giúp ngài tìm được vật cần với tốc độ nhanh nhất. Lời muốn nói rất nhanh đã nói xong, Khâu Lâm tâm thần thấp thỏm không yên, căng thẳng nhìn Mạnh Hạo, nó không nói sai điều gì, tất cả sự thật đúng là như thế.

Vả lại nó làm việc này cũng không phải là lần đầu tiên, nhưng chính là lần đầu tiên gặp phải người như Mạnh Hạo, làm cho nó có cảm giác đối mặt với lằn ranh sinh tử trong một chớp mắt.

Mạnh Hạo lạnh lùng nhìn thiếu niên sau đó buông lỏng tay ra, nhưng lại nhíu mày, hắn đã nhận ra, theo độc tố không ngừng phát tác, sát cơ của mình dường như cũng chầm chậm nảy sinh, nhiều khi trong lúc vô ý, hành động của hắn cũng bị ảnh hưởng.

-----o0o-----

Chương 164: Thất sắc Bỉ Ngạn hoa (2)

Tiền bối ngài cần phải mua cái gì? Khâu Lâm hít sâu một cái, vội mở miệng nói.

- Độc đan. Mạnh Hạo thản nhiên nói.

- Độc đan? Khâu Lâm sửng sốt, liền lâm vào trầm tư, sau thời gian mấy nhịp hô hấp, hai mắt nó sáng ngời.

- Tiền bối, trong thành có rất ít chỗ chỉ buôn bán một mình độc đan, nhưng thứ này dù sao cũng được coi như một loại đan dược, nói đến đan dược, trong thành có hai nơi tốt nhất, trong đó, một nơi cực nhiều đan dược, được xưng là Vạn Đan Các, thanh danh hiển hách, nếu tổ chức đấu giá hội thì ngay cả Trúc Cơ Đan cũng đã từng xuất hiện.

Còn một nơi tuy rằng quy mô nhỏ hơn, nhưng bởi vì thường xuyên giao dịch với Tây Mạc, cho nên có không ít loại đan dược đến từ Tây Mạc được bán ra, vả lại dược sư của cửa hàng này nghe nói lúc còn nhỏ từng làm dược đồng cho Đan Quỷ đại sư của Tử Vận Tông.

- Tiền bối muốn đến nơi nào trước? Khi Khâu Lâm giải thích những việc trong tòa thành này, lập tức trở nên linh hoạt, hưng phấn.

- Vạn Đan Các. Mạnh Hạo suy nghĩ một chút, sau đó chậm rãi mở miệng, Khâu Lâm gật đầu, đi trước dẫn đường, có nó chỉ dẫn, Mạnh Hạo giảm bớt được không ít thời gian, di chuyển rất nhanh trong thành, ước chừng chỉ một lúc sau, đã tới bên ngoài một tòa lầu các cao bảy tầng, một tấm bia đá cực lớn được dựng bên cạnh, trên đó có đề ba chữ lớn: Vạn Đan Các.

- Nơi này vãn bối không tiện đi vào, ta sẽ ở bên ngoài chờ tiền bối. Khâu Lâm vội vàng nói, Mạnh Hạo thần sắc như thường, mắt nhìn bốn phía, phát hiện bốn phía có không ít đệ tử Ngưng Khí cảnh tầng năm tầng sáu, phần lớn cũng là dẫn người tới đây sau đó ở nguyên tại chỗ chờ đợi.

Khẽ gật đầu, Mạnh Hạo cất bước bước vào trong lầu các bảy tầng, về phần Khâu Lâm, lúc trước Mạnh Hạo đã để lại một đạo linh thức trên người nó, nên cũng không sợ đối phương có ý đồ gì xấu.

Tu vi đến Trúc Cơ cảnh, Mạnh Hạo đã có thể dần dần vận dụng linh thức một cách quen thuộc.

Vạn Đan Các này có bảy tầng, Ngưng Khí cảnh chỉ có thể vào tầng một, chỉ có Trúc Cơ cảnh trở lên với có thể bước vào tầng hai và tầng ba, còn tầng bốn chỉ có tu sĩ Kết Đan cảnh mới vào được, Mạnh Hạo đảo qua một vòng, ánh mắt lướt qua tất cả Đan dược, nhưng chân mày cũng dần nhíu lại.

Sau thời gian một nén nhang, hắn rời khỏi Vạn Đan Các, Khâu Lâm lập tức tiến lên nghênh đón.

- Đi đến nơi thứ hai mà ngươi nói. Mạnh Hạo nhíu mày mở miệng, Khâu Lâm rất thông minh, không hỏi nhiều, mà mang Mạnh Hạo rời khỏi đây, đến khi hoàng hôn thì đã tới trước một nơi tương đối hẻo lánh, nơi này có một cửa hàng phong cách cổ xưa.

- Nơi đây tuy nhỏ, nhưng có ba quy định, điều thứ nhất đó là không có năm vạn linh thạch thì không thể bước vào. Khâu Lâm chần chừ một chút, nói với Mạnh Hạo.

- Năm vạn linh thạch chỉ là phí vào cửa, mặc kệ có mua được đan dược gì ở bên trong hay không thì số linh thạch này cũng không được trả lại.

- Điều thứ hai là mỗi một lần chỉ tiếp một người, người đến sau chỉ có thể chờ ở bên ngoài, vả lại một ngày chỉ tiếp đãi hai mươi người, quá số lượng thì những người còn lại cũng chỉ có thể chờ sang ngày hôm sau quay lại.

- Còn điều thứ ba, trong cửa hàng này không nên hỏi tùy tiện, bởi vì hỏi một câu sẽ phải trả giá bằng linh thạch. Khâu Lâm nhìn Mạnh Hạo, thấp giọng mở miệng nói.

Mạnh Hạo sửng sốt, nhưng sau đó, hai mắt dần trở nên ngưng trọng, cất bước đi thẳng về phía trước, mặc dù phải tốn linh thạch khiến hắn rất đau lòng, nhưng nếu có thể giải được độc trên người, số linh thạch này đối với hắn không là gì cả.

Cửa hàng này vốn đóng cửa, trên đó có treo một thẻ bài viết số mười tám.

Mạnh Hạo ngưng thần tĩnh khí, đứng ở đó yên lặng chờ đợi, Khâu Lâm cũng đứng ở bên cạnh, khi ánh hoàng hôn đang dần tắt, cánh cửa của cửa hàng kêu kẹt một tiếng, được mở ra từ bên trong, có một trung niên nam tử đi ra, nam tử này đang cau mày, lúc đi ra cũng không thèm nhìn hai người Mạnh Hạo, mà là xoay người hướng về trong cửa hàng ôm quyền thi lễ với lão giả vừa tiễn hắn ra ngoài.

Ngay khi nhìn rõ trung niên nam tử kia, hai mắt Mạnh Hạo hơi co rút lại, cúi đầu, người này hắn đã từng gặp, chính là người mà ban ngày phi hành bay vọt vào trong thành, Bích Hồng chân nhân.

Về phần kia lão giả mở cửa kia, có tu vi Trúc Cơ cảnh hậu kỳ, nhưng chỉ là tu vi Trúc Cơ cảnh, lại có thể khiến cho lão quái Kết Đan cảnh phải ôm quyền cúi chào, có thể thấy được người này không tầm thường.

Lúc Bích Hồng chân nhân xoay người, hóa thành cầu vồng, lập tức bay lên, gào thét đi xa, thì ánh mắt của lão giả đứng ở cửa kia đã rơi trên người Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo không chần chừ, tay phải lấy một túi trữ vật từ trong ngực ra, bên trong có năm vạn linh thạch, cung kính đưa cho lão giả.

Lão giả tiếp nhận, khẽ gật đầu, xoay người bước vào trong cửa hàng, Mạnh Hạo đi sát theo sau, sau khi hắn bước vào cửa hàng, cánh cửa tự động đóng lại, con số ở trên thẻ bài đã biến thành số mười chín.

Cửa hàng không lớn, bốn phía không có giá đựng đan dược, mà bày bảy lò luyện đan kích thước không đều, hai tấm trường kỷ, một ngọn đèn, khiến cho phòng ốc trở nên u ám, nhưng đối tu sĩ mà nói, chỉ cần chút đèn đuốc như vậy cũng đã đủ để quan sát được tất cả.

- Chuyện gì. Lão giả khoanh chân ngồi trên một trường kỷ, thản nhiên mở miệng.

Mạnh Hạo không nói gì, mà vào vỗ túi trữ vật, lấy ra một bình ngọc, đặt trước mặt lão giả.

Lão giả ánh mắt dừng lại trên bình ngọc, sau khi cầm lên mở ra thì hai mắt ngưng tụ, cúi đầu cẩn thận đánh giá, nghiêng bình ngọc đổ ra, làm cho một chút máu trong đó, rơi xuống trường kỷ.

Trong bình ngọc này, chứa không nhiều máu tươi, nhưng máu tươi này đều là lấy từ trên thân thể của Mạnh Hạo.

- Thú vị. Lão giả thì thào nói nhỏ, nhìn chằm chằm vết máu trên trường kỷ, trong tay phải của lão xuất hiện một cây châm dài màu bạc, khẽ chạm vào vết máu kia, nhất thời trên ngân châm phát ra luồng sáng âm u, dùng mắt thường có thể thấy được đang nhanh chóng bị ăn mòn, chỉ qua thời gian mấy lần hô hấp, đã trở thành tro bụi.

Hai mắt lão giả càng thêm sáng ngời, tay trái vỗ lên trường kỷ, lập tức vết máu tươi kia bay lên, ngưng tụ thành một khối trong không trung, lão giả vỗ tiếp vào túi trữ vật, lập tức từ trong đó xuất hiện một mầm quả khô quắt, tay lão gảy nhẹ, mầm quả liền lao thẳng đến khối máu tươi, dung nhập vào trong đó.

Rất nhanh, khối máu tươi nhanh chóng thu lại, cho đến khi hoàn toàn biến mất, để lộ ra bên trong mầm quả bây giờ đã không còn khô quắt như trước nữa, mà đã trở nên căng tràn, tỏa ra sinh khí.

Mạnh Hạo quan sát tất cả những việc này không chớp mắt, nếu nói trong nội tâm không khẩn trương thì hoàn toàn không phải, hắn hao tốn nhiều tinh thạch như thế, chính vì muốn giải hết độc trên người.

Mầm quả kia nhanh chóng nảy mầm, rồi xuất hiện cành, phiến lá, cuối cùng thậm chí còn tạo nên một đóa hoa, nhưng ngay khi đóa hoa nở ra, sắc mặt lão giả bỗng nhiên biến đổi, hai mắt Mạnh Hạo cũng co rút lại.

-----o0o-----

Chương 165: Thất sắc Bỉ Ngạn hoa (3)

Hắn thấy rõ, đóa hoa kia có ba màu hồng vàng lam, vả lại đang lần lượt thay đổi giao thoa nhau, hình thành nên một mặt quỷ như khóc nhưng không phải khóc, như cười nhưng không phải cười, đóa hoa mặt quỷ này phiêu phù ở giữa không trung, giống như vật sống, tràn ngập vẻ quỷ dị.

- Tam Sắc Bỉ Ngạn hoa! Lão giả nhìn chằm chằm đóa hoa kia, hồi lâu sau mới mở miệng khàn khàn nói, hai mắt tỏa sáng.

- Loại độc này phát tác theo chu kỳ, mỗi chu kỳ có ba lượt, sau ba chu kỳ sẽ nở một đóa hoa, sau khi hoa nở thì mắt phải của ngươi sẽ xuất hiện một mặt quỷ giống như thế kia.

Mặt quỷ này tùy theo sự vận hành tu vi của ngươi mà dần dần hiện rõ, tu vi vận hành càng lâu thì càng rõ, nhưng loại độc này không sát thương ngươi, ngược lại sẽ giúp ngươi vạn độc bất xâm, nhưng nó sẽ khiến cho sát niệm trong nội tâm của ngươi càng ngày càng mãnh liệt.

Sau đó, khí kết thúc ba chu kỳ tiếp theo, đóa hoa thứ hai sẽ nở, khi độc phát tác, trong con mắt trái của ngươi cũng sẽ xuất hiện mặt quỷ, sát niệm của ngươi cũng sẽ càng ngày càng nặng, thích giết chóc thành tính, lúc đó chẳng những ngươi sẽ vạn độc bất xâm, mà còn có thể phát ra khí độc, thậm chí thân thể của ngươi sẽ càng kiên cường dẻo dai, năng lực phục hồi vượt xa những tu sĩ tầm thường khác.

Nhưng ngươi sẽ phát hiện thân thể của ngươi bắt đầu cứng đờ, không còn linh hoạt nữa, sinh cơ của ngươi cũng dần ảm đạm, tử khí sẽ bao phủ ngươi.

Tiếp theo, lần thứ ba hoa nở, ngươi sẽ mất đi ý thức, mất đi sinh mệnh, biến thành một đóa Tam Sắc Bỉ Ngạn hoa, bị người gieo độc hoa này đến lấy đi, mà nếu ngươi biến thành đóa hoa này thì từ nay về sau hoa này sẽ trở thành Tứ Sắc Bỉ Ngạn hoa.

Phàm nhân, Ngưng Khí, Trúc Cơ, Kết Đan, Nguyên Anh, Trảm Linh, Vấn Đạo, bảy cảnh giới của con người, mỗi cảnh giới mỗi màu, cho đến khi Bỉ Ngạn hoa có đủ bảy màu, hoa rơi thành tiên mất một ngàn năm.

- Loài hoa này là một trong những cách mà tu sĩ thời xưa từng dùng để thành tiên. Lão giả thản nhiên mở miệng, ánh mắt rơi vào người Mạnh Hạo, câu nói mang hàm ý sâu xa.

Mạnh Hạo trầm mặc, lời nói của lão giả truyền vào trong tai hắn, làm cho Mạnh Hạo không rét mà run, đồng thời cũng dần nhíu mày, cẩn thận suy nghĩ về quá trình trúng độc của mình.

- Đạo hữu chớ nói đùa, tại hạ tư chất tầm thường, cũng không có bảo vật gì đáng giá trên người, không đáng để kẻ thù dùng một đóa kỳ hoa như vậy để hạ độc.

Lão giả chỉ cười mà không nói.

Mạnh Hạo trầm mặc một lát, tay phải nâng lên lại rút ra một túi đựng đồ, ném tới trước mặt lão giả, sau khi lão giả cầm lấy mới khẽ gật đầu, chậm rãi mở miệng.

- Lời tiểu hữu chính xác, nhưng không đủ, đây thật sự là Tam Sắc Bỉ Ngạn hoa, nhưng không hoàn chỉnh, mà chỉ là phế phẩm, chỉ có thể đến được mức ba màu, không thể xuất hiện màu thứ tư, nếu không thì độc này trong thiên hạ không ai giải đc. Thanh âm thong thả, thản nhiên của lão giả truyền tới.

- Làm sao mới có thể giải được. Mạnh Hạo lập tức hỏi, thấy lão giả kia lại không nói gì, Mạnh Hạo nhíu mày, lại ném ra một túi trữ vật.

Giờ khắc này, ở bên ngoài cửa hàng, hoàng hôn đã tắt, vầng trăng đã treo lên cao, trong thành đèn đuốc được thắp sáng khắp nơi, có một nữ tử kỳ quái mặc áo lưới dài màu trắng, đang từ xa đi tới.

Cô gái này tuyệt sắc tuyệt mỹ, cao gầy thon thả, dưới ánh trăng dường như tràn ngập tiên khí, lạnh nhạt tự nhiên, thanh dật thoát tục, không nhiễm bụi trần, từ chỗ đèn đuốc sáng trưng tiến đến trước cửa hàng, đôi mắt nhìn vào thẻ bài viết số mười chín treo trên cửa, trên mặt lộ ra nụ cười khiến cho Khâu Lâm đang đứng bên cạnh phải trợn mắt há hốc mồm, trái tim đập bình bịch.

Cô gái này, năm đó Mạnh Hạo đã từng gặp một lần, là người bầu bạn bên cạnh Vương Đằng Phi khi còn ở Kháo Sơn Tông, vị hôn thê của Vương Đằng Phi.

Sở Ngọc Yên.

- Loại độc này có ba cách giải.

- Cách thứ nhất là khống chế độc, theo lão phu được biết, có ba loại linh quả có thể giảm bớt sự đau đớn do độc tố phát tác. Cách thứ hai là áp chế độc, khiến cho khoảng cách giữa những lần phát tác được kéo dài, cần dùng Xuân Thu Mộc, mỗi chiếc có thể áp chế một năm, thứ này có thể áp chế vạn độc, mặc dù không phải đồ thông thường, nhưng vẫn có thể tìm được, chỉ là nếu áp chế thời gian dài, lần phát tác sau sẽ trúng độc càng sâu, cho nên sẽ có một lúc nào đó không thể áp chế được nữa, một khi độc tố bùng nổ thì vô phương cứu chữa.

Còn phương pháp cuối cùng, rất đơn giản, ngươi tìm một vị lão tiền bối Trảm Linh cảnh, cầu người đó chịu hao phí Trảm Linh lực giúp ngươi chặt đứt độc này Lão giả thản nhiên mở miệng, thu hồi túi trữ vật, nhìn Mạnh Hạo một cái, lại tiếp tục nói.

- Thôi, thấy ngươi đã tiêu phí nhiều linh thạch như vậy, lão phu sẽ nói cho ngươi biết giải pháp thứ tư, nếu ngươi có cơ duyên có thể nhờ Đan Quỷ đại sư tự mình giúp ngươi luyện chế giải độc đan, thì cũng có thể giải trừ loại độc này.

- Nhưng Đan Quỷ đại sư có địa vị cực cao ở Tử Vận Tông, cho nên việc này rất khó. Lão giả bình tĩnh mở miệng.

Mạnh Hạo trầm mặc, hồi lâu sau mới ngẩng đầu, chưa nói gì mà trước hết ném ra một túi trữ vật, mặc dù hắn rất quý trọng linh thạch, nhưng nếu so với tính mạng thì cũng chỉ là vật ngoài thân mà thôi.

Túi trữ vật được lão giả bắt được, lão giả hai mắt chợt lóe, trên mặt lộ ra một nụ cười.

- Ta biết ngươi muốn hỏi cái gì.

- Nơi nào bán!

Mạnh Hạo thần sắc âm trầm, lạnh giọng mở miệng.

- Việc này người ngoài không thể biết được, duy chỉ có lão phu với thân phận đặc thù cho nên mới có thể biết được tin tức này, một tháng sau, sẽ có thương nhân Tây Mạc đến tòa thành này, đến lúc đó Bách Trân Các của bổn thành sẽ tổ chức một hội đấu giá cỡ trung, khi đó chắc chắn sẽ bán ra Xuân Thu Mộc.

- Bách Trân Các? Mạnh Hạo hai mắt chợt lóe, hắn đang nhớ lại Bách Trân Các trong Thiên Hà Phường ở Triệu quốc.

Mạnh Hạo đứng lên, nhìn lão giả kia một cái, xoay người hướng ra cửa, đẩy cửa cất bước ra ngoài, ngay lập tức đã nhìn thấy nữ tử thanh dật thoát tục, dường như không nhiễm bụi trần kia, ánh mắt hai người chạm vào nhau trong khoảnh khắc.

- Trúc Cơ trung kỳ! Mạnh Hạo hai mắt bình tĩnh, sắc mặt không đổi, cất bước đi ra, bạch y nữ tử kia cũng thần sắc như thường, đợi khi Mạnh Hạo đi ra thì bước nhẹ đi vào trong cửa hàng, nhưng khi bước đến ngưỡng cửa, chân mày nàng hơi nhíu lại, quay đầu nhìn thoáng qua bóng dáng của Mạnh Hạo đang cùng với Khâu Lâm rời khỏi nơi này.

- Dường như đã từng gặp, nhưng không nhớ được là đã gặp ở đâu. Sở Ngọc Yên không để ý, năm đó trên đỉnh Đông Phong của Kháo Sơn Tông, Mạnh Hạo chỉ là một đệ tử có tu vi Ngưng Khí cảnh tầng sáu, cho dù là người cướp đi tư cách tiến vào nội môn của Vương Đằng Phi thì cũng sẽ không được Sở Ngọc Yên để ý, chỉ là một lần gặp thoáng qua, sau sáu bảy năm đã không còn ấn tượng gì nữa rồi.

Nàng quên Mạnh Hạo, nhưng Mạnh Hạo sẽ không quên nàng!

-----o0o-----

Chương 166: Sở ngọc yên

Đúng ra mà nói, Mạnh Hạo sẽ không quên vị trung niên hộ đạo giả bên cạnh Vương Đằng Phi kia, cũng vì lẽ đó mà tự nhiên nhớ được nữ tử từng có vẻ rất thân mật với Vương Đằng Phi này.

- Là nàng... Mạnh Hạo cước bộ bình thường, thần sắc lạnh lùng, nhưng trong nội tâm lại phập phồng, thầm nghĩ từ phản ứng của đối phương thì dường như không nhận ra mình, dù sao diện mạo của Mạnh Hạo đã khác trước nhiều, nhất là tu vi đã tăng vọt, rất khó để liên tưởng đến con người trước kia của hắn.

- Lúc ấy ta chỉ là một tiểu nhân vật mà thôi, nàng có thể thân mật với Vương Đằng Phi, thì chắc cũng là đệ tử của đại tông môn, tự nhiên sẽ không nhớ kỹ chính mình. Nhưng tu vi của nàng, đã đạt đến Trúc Cơ trung kỳ, không biết Vương Đằng Phi bây giờ có tu vi như thế nào. Mạnh Hạo nghĩ tới cảnh tượng năm đó, khóe miệng chậm rãi lộ ra một nụ cười lạnh.

Đúng lúc này, Khâu Lâm ở bên cạnh hắn, từ lúc rời khỏi luôn bị vây trong trạng thái si mê, liên tiếp quay đầu nhìn lại, bỗng nhiên dừng bước, đột ngột ngẩng đầu.

- Ta nhớ ra rồi, nàng là Sở Ngọc Yên!

- Sở Ngọc Yên? Ngươi nói cô gái kia? Mạnh Hạo thần sắc vừa động, nhìn Khâu Lâm.

- Đúng vậy, nàng chính là thiên kiêu Tử Vận Tông, Sở Ngọc Yên, lại còn lại một trong tứ đại mỹ nhân Nam Vực, nhất định là nàng, có thể xuất hiện ở Đông Lai quốc này, lại còn đi một mình, ắt phải là nàng! Khâu Lâm thần sắc kích động, nói nhanh.

- À? Mạnh Hạo hai mắt lóe lên.

- Nghe đồn khi nàng sinh ra thì có tiên liên nở rộ, thiên tư trác tuyệt, đoan trang bất phàm, làm người cũng rất tốt, lại được Đan Quỷ đại sư thu làm đệ tử thân truyền! Đạo lữ của nàng là Vương Đằng Phi, là thiên tài của Vương gia, một trong tam đại gia tộc, việc năm đó hai người đính hôn chính là giai thoại của cả Nam Vực. Khâu Lâm nói liên tục, nó ở trong thành, biết rất nhiều tin tức, giờ phút này nói ra không đứt đoạn chút nào, Mạnh Hạo sau khi nghe thấy những điều này, trong mắt lóe lên tinh mang.

Trên đường đi, Khâu Lâm đều nói về chuyện của Sở Ngọc Yên mà nó nghe được, cho đến khi Mạnh Hạo yêu cầu, Khâu Lâm mới dẫn đường đi tới một khách sạn hẻo lánh, Mạnh Hạo lại hỏi mấy chuyện có liên quan đến hội bán đấu giá, sau đó đến đêm khuya mới hài lòng, trả linh thạch cho Khâu Lâm rời đi.

Đêm khuya, Mạnh Hạo khoanh chân ngồi ở trong khách sạn, hai mắt chớp động, trong đầu không ngừng hiện lên những chuyện có liên quan đến Sở Ngọc Yên, sau thời gian hai nén hương, hắn nhíu mày.

- Làm sao mới có thể thông qua Sở Ngọc Yên khiến cho Đan Quỷ đại sư luyện chế giải độc đan cho ta đây. Nghĩ đến Đan Quỷ đại sư, Mạnh Hạo không khỏi nhớ lại Trúc Cơ Đan của Đinh Tín.

- Đinh Tín cũng là đệ tử của Đan Quỷ đại sư. Mạnh Hạo cười gượng, hắn giết đệ tử của đối phương, hơn nữa năm xưa còn đắc tội Tử Vận Tông, nay lại muốn tìm phương pháp giải độc từ nơi này, thật sự quá gian nan.

Hồi lâu sau, Mạnh Hạo mới nhập định ngồi xuống, sau khi tu vi đến Trúc Cơ cảnh, Mạnh Hạo dần phát hiện linh khí cần để tu luyện rất nhiều, vượt xa Ngưng Khí cảnh, quá trình từ Trúc Cơ sơ kỳ đến Trúc Cơ trung kỳ, cần đạo đài trong cơ thể xuất hiện bốn tòa, khi tòa thứ tư được mở chính là bước vào trung kỳ.

- Nay ta tuy chỉ có một tòa đạo đài, nhưng là Vô Hạ Trúc Cơ, hơn nữa ta bước vào Ngưng Khí cảnh tầng mười ba mới Trúc Cơ, lại còn tu hành Thái Linh Kinh, đạo đài màu vàng, nội tình thâm sâu, linh thức cường đại, cho nên những tu luyện giả cùng là Trúc Cơ sơ kỳ có thể trở thành đối thủ của ta hẳn là không nhiều lắm.

- Ta chưa từng đấu với Trúc Cơ trung kỳ, nên không biết được cụ thể, nhưng có lẽ cũng có năng lực đánh một trận. Mạnh Hạo hai mắt chớp động, sau trận chiến với đại hán kia, hắn đã biết sự cường đại của Vô Hạ Trúc Cơ, nay chỉ cần chờ tòa đạo đài thứ hai xuất hiện sẽ hậu tích bạc phát.

- Ta cần đan dược thích hợp cho Trúc Cơ cảnh. Mạnh Hạo hít sâu một hơi, mở mắt, lập tức lôi kỳ xuất hiện, lượn lờ ở xung quanh hắn hình thành sương mù phòng hộ, điện quang hình cung ẩn ở trong đó, nhưng nếu có lực lượng xâm phạm, thì điện quang trong sương mù lập tức sẽ bộc phát ra.

Trong sương mù, Mạnh Hạo lại thử thi triển Phong Yêu đệ bát cấm, tuy rằng vẫn thất bại, nhưng từ những lần thất bại đó, dần dần dường như hắn cũng đã ngộ ra.

Một đêm bình yên. Sáng sớm ngày thứ hai, Mạnh Hạo mở mắt ra, rời khỏi khách sạn, đi dạo trong thành, tìm kiếm đan dược của Trúc Cơ cảnh, đồng thời cũng tìm kiếm thông tin của Xuân Thu Mộc.

Thời gian đã trôi qua được nửa tháng, nửa tháng nay thân ảnh của Mạnh Hạo thường lui tới các cửa hàng trong thành, nơi đây đan dược pháp bảo rực rỡ muôn màu, cực kỳ đa dạng, nhưng giá cũng không vừa, Mạnh Hạo lựa chọn rất lâu, cuối cùng chỉ mua một loại đan dược tương đối bình thường.

Viên thuốc này tên là Tụ Trúc Đan, thích hợp dùng cho Trúc Cơ sơ kỳ, nhưng hiệu quả rất bình thường.

- Đan dược dùng cho tu sĩ Trúc Cơ cảnh, nhìn như rất nhiều, nhưng trên thực tế hiệu quả rất tầm thường, đan dược thượng phẩm chân chính, chỉ được lưu truyền trong tông môn, người ngoài rất khó có được, trừ phi là ở trong hội đấu giá mới có thể ngẫu nhiên nhìn thấy. Sau nửa tháng, Mạnh Hạo đã quen thuộc không ít các cửa hàng trong thành, giờ phút này hắn đang ngồi ở vị trí gần cửa sổ của một tửu lâu khách sạn, nhìn đám người phía dưới, thỉnh thoảng cầm lấy rượu uống một ngụm, trong mắt lộ ra vẻ suy tư.

- Mấy năm nay số đan dược ta đã nuốt vào rất nhiều, số lượng đan dược cần để tăng tiến tu vi cũng hơn xa những người khác. Mạnh Hạo nhíu mày, trong thành trì này không phải là không có đan dược thích hợp nhất cho Trúc Cơ cảnh, nhưng cũng không phải vấn đề giá cả, mà là ở trong thành trì này tồn tại năm loại lệnh bài.

Năm loại lệnh bài này quyết định chủng loại đan dược được cung cấp, nếu không có lệnh bài, cho dù có nhiều linh thạch thế nào đi nữa cũng không có cách nào mua được, đây quy củ trong thành, cũng là một trong những thủ đoạn của Tử Vận Tông để quản lý đan dược của bổn quốc.

- Năm loại lệnh bài, muốn đạt được mỗi một loại, đều cần cống hiến đặc thù mới được, điều này thật là phiền phức. Mạnh Hạo cầm lấy chén rượu uống cạn, chân mày nhíu lại càng chặt.

- Cũng may hội đấu giá không cần lệnh bài, chỉ cần giao nộp đủ linh thạch làm tiền đặt cọc, là có thể tham dự. Ánh mắt Mạnh Hạo đảo qua ngã tư đường dưới tửu lâu, đang trầm ngâm thì theo thời gian trôi qua, bốn phía dần dần trở nên náo nhiệt, có không ít tu sĩ ở chỗ này nói chuyện phiếm, trao đổi tin tức.

Khâu Lâm vì Mạnh Hạo mà lựa chọn khách điếm này, cũng là nơi có danh tiếng trong thành, nơi này chỉ bán rượu, mà cũng chỉ có một loại, tên là Phẩm Linh.

Loại rượu này hương vị độc đáo, vào miệng không nhạt, nhưng độ nặng mười phần, còn có linh khí ẩn chứa ở bên trong, tuy rằng không nhiều lắm, nhưng như vậy cũng đủ khiến cho loại rượu này có giá trị xa xỉ.

- Nghe nói hôm nay thương nhân Tây Mạc sẽ đến đây, lần này người của bọn họ nhiều hơn năm trước, nhất định lần tổ chức hội đấu giá cùng với Bạch Trân Các này sẽ có không ít bảo bối.

-----o0o-----

Chương 167: Tiên thi

- Tây Mạc tài nguyên không bằng Nam Vực, nhưng lại có những nguyên liệu đặc thù mà Nam Vực cần, cho nên cứ cách vài năm lại có gần trăm thương đội đi đến những tông môn quốc gia khác nhau, nhưng cũng phải nói rằng thuật pháp của tu sĩ Tây Mạc rất quỷ dị, nếu cơ hội ta muốn được tìm hiểu một chút.

- Ta nghĩ chưa chắc, nhân số của thương đội Tây Mạc tăng lên không ít, bên trong nhất định có nguyên nhân, tám chín phần mười có liên quan đến cỗ tiên thi kia. Tiếng bàn tán trong tửu lâu vang lên không ngớt, phần lớn đều là nói về chuyện hội đấu giá vào nửa tháng sau cùng với chuyện về tu sĩ Tây Mạc.

Mạnh Hạo vốn định đứng dậy trở lại gian phòng, những chuyện này hắn không có hứng thú, nhưng đột nhiên nghe thấy mấy chữ tiên thi kia, thì hai mắt không khỏi chợt lóe, lại rót đầy một chén rượu, uống một ngụm.

- Tiên thi... Hắc hắc, nơi đó bây giờ là một mảnh huyết tinh, đã ba năm rôi, ngũ đại tông môn, tam đại gia tộc nhiều lần đánh vào trong đó, nhưng cuối cùng tổn thất không ít, không thể không lui về.

- Tiên thi kia năm đó từ trên trời rơi xuống, dường như muốn rơi vào Vãng Sinh động, một trong tam đại hiểm địa của Nam Vực, nhưng chẳng biết tại sao lại rơi xuống một nơi cách Vãng Sinh động cả ngàn dặm, mấy năm nay chẳng những khiến cho ngũ đại tông môn cùng tam đại gia tộc động tâm, mà ngay cả những thứ quỷ dị tồn tại trong Vãng Sinh động cũng ra ngoài tranh đoạt.

- Tiên thi, có ai lại không muốn đoạt được, nếu có thể tìm hiểu một chút, không chừng sẽ có hi vọng để thành tiên!

Tiếng bàn tán trong tửu lâu ngày càng nhiều, Mạnh Hạo ở một bên nghe ngóng, ánh mắt lộ ra tinh quang kỳ dị, hắn nghĩ tới lúc ở Triệu quốc cảm nhận được sự chấn động của mặt đất, cảm giác như có vật gì đó từ trên không rơi xuống, đập vào mặt đất.

- Nhưng mà ta nghe nói, lúc ấy khi tiên thi rơi xuống thì có người nhìn thấy hắn mở to mắt, đồng tử màu xám, bên trong có ánh sáng bảy màu lóng lánh. Những tiếng nghị luận này rơi vào trong tai Mạnh Hạo, tay phải hắn nâng chén rượu, đang muốn uống cạn thì chợt nghe được câu cuối cùng, cả người chấn động mạnh một cái, tay phải vô thức run lên, rượu trong chén đổ tràn ra.

Trong tửu lâu rất hỗn tạp, nên không ai chú ý tới sự khác thường của Mạnh Hạo, Mạnh Hạo nhẹ nhàng đặt chén rượu xuống, thần sắc nhìn như bình thường, nhưng trong lòng đang sôi trào như sóng biển, đầu óc cũng chấn động.

Hắn trầm mặc quay đầu, nhìn thoáng qua người vừa mở miệng nói ra trong mắt tiên thi ẩn chứa thất tinh, sau đó cúi đầu, tiếp tục uống rượu.

- Nhắc tới thì cũng thật kỳ quái, tiên nhân đã chết nhưng thi thể vẫn còn lưu giữ lại uy áp mạnh như vậy, dẫn tới thiên địa bị biến đổi, khiến cho ba năm qua mấy đại tông môn gia tộc phải dừng bước ở cách thi thể trăm trượng.

- Nghe nói gần đây, mấy đại tông môn gia tộc, đều đang tự triển khai chuẩn bị, có lẽ lần này có thể vượt qua phạm vi trăm trượng cũng không chừng. Tiếng bàn tán vẫn còn tiếp tục sôi nổi cho đến quá trưa, mọi người mới rời đi, tu sĩ lúc trước đề cập đến việc trong mắt tiên thi có thất tinh đang cười cười nói nói với đồng bạn bên cạnh, chuẩn bị rời khỏi tửu lâu.

Nhưng vào lúc này, tay phải của Mạnh Hạo nhẹ nhàng vỗ lên bàn, sau một vỗ này, một cỗ dao động bỗng nhiên lan ra, khiến cho thân thể của những người đang muốn rời đi kia chấn động, sắc mặt đại biến, nhất tề nhìn về phía Mạnh Hạo.

Tu vi trên người Mạnh Hạo ngay lúc này khuếch trương tản ra, uy áp của Trúc Cơ cảnh lập tức bao phủ toàn bộ tửu lâu, nhưng rất nhanh sau đó liền tiêu tán, nhưng chỉ một cái chớp mắt này, cũng đủ làm cho vài tu sĩ Ngưng Khí cảnh tầng tám tầng chín kia thân thể run rẩy, sắc mặt tái nhợt, trong nội tâm nhấp nhổm không yên, không biết đã đắc tội cường giả Trúc Cơ cảnh này từ lúc nào.

- Tiền bối... Mấy người đều ôm quyền, trong đáy lòng tuy rằng kính sợ, nhưng cũng biết ở trong thành không thể đánh nhau, đối phương sẽ không dễ dàng ra tay, nhưng bị tu sĩ Trúc Cơ cảnh uy hiếp, đối với bọn họ cũng giống như thiên uy, trong nội tâm rất hoảng sợ.

- Ngươi, lại đây. Mạnh Hạo nâng tay phải lên, chỉ về một người trong số đó, người này là một thanh niên hai mươi bảy hai mươi tám tuổi, tu vi Ngưng Khí cảnh tầng tám, giờ phút này bị Mạnh Hạo điểm chỉ, lập tức thân mình run lên, gương mặt mất đi huyết sắc.

- Tiền bối... Ánh mắt gã lộ ra vẻ hoảng sợ, nhưng trong lòng lại mù mờ, cường giả Trúc Cơ cảnh trước mặt này gã chưa bao giờ gặp, không biết tại sao lại khiến cho đối phương chú ý, giờ phút này những tu sĩ bên cạnh gã đều lui ra phía sau, cả đám nhanh chóng rời khỏi tửu lâu, không dám tiến tới gần, trong đáy lòng đều là nhẹ nhàng thở ra.

Mạnh Hạo sắc mặt không đổi, cầm lấy chén rượu uống một hơi, thanh niên kia chần chừ một chút, nhưng lại không dám không tiến lên, thật cẩn thận lại gần, tuy rằng trong nội tâm rất sợ Mạnh Hạo nhưng trên mặt vẫn mang vẻ cung kính.

- Theo như lời ngươi vừa rồi đã nói, cỗ tiên thi kia con ngươi trong mắt là màu xám, ẩn chứa bảy viên tinh thần, việc này là thật? Mạnh Hạo ngẩng đầu, nhìn thanh niên trước mặt.

- Bẩm tiền bối, việc này không phải vãn bối chính mắt nhìn thấy, mà chỉ là tin vỉa hè, nhưng ta có một vị bằng hữu năm đó đã từng nhìn thấy, xác định việc này đúng là sự thật. Người thanh niên vội mở miệng, không dám giấu diếm.

- Bằng hữu của ngươi đang ở đâu. Mạnh Hạo trầm ngâm, chậm rãi mở miệng.

- Đã nửa năm không gặp, hắn là đệ tử Khúc Thủy Tông, tên là Từ Nghiên. Người thanh niên lập tức đáp, sợ mình nói chậm sẽ khiến cho Mạnh Hạo nghi ngờ mình giả dối.

Mạnh Hạo nhíu mày, gật gật đầu, phất tay ý bảo đối phương có thể rời đi, người thanh niên kia lập tức ôm quyền lui ra phía sau, cho đến khi ra khỏi tửu lâu, mới thở phào một hơi, trong nội tâm hoảng sợ, vội vàng rời đi, thầm nghĩ về sau tuyệt đối không đến tửu lâu này nữa.

Mạnh Hạo lộ vẻ trầm tư, giờ phút này trong tửu lâu đã vãn người, cũng đều chỉ có tu vi Ngưng Khí cảnh, thấy cảnh lúc nãy liền đứng dậy tính tiền ra về, không bao lâu sau, toàn bộ tửu lâu đã vắng hoe.

- Đồng tử màu xám, ẩn chứa thất tinh, thi thể này chẳng lẽ là hài cốt mà năm đó ta nhìn thấy ở bên trong cơn lốc xảy ra ngoài đô thành Đường Lâu của Triệu quốc! Mạnh Hạo nội tâm trầm xuống, năm đó hắn tận mắt thấy hài cốt kia thì đã có cảm giác không ổn, giờ phút này càng phân tích, lại càng cảm thấy việc này có gì đó không đúng.

- Nếu muốn xác nhận thì phải tận mắt nhìn thấy thi thể kia mới được. Mạnh Hạo trầm mặc, đứng dậy trở về phòng, chuyện có liên quan đến tiên thi đã trở thành tảng đá lớn đè nặng trong lòng, hắn có cảm giác, thi thể này giáng xuống, dường như là cố ý nhằm vào hắn.

Nửa tháng tiếp theo, khi Mạnh Hạo ra ngoài phần lớn đều là tìm hiểu những việc có liên quan đến tiên thi, dần dần đã hiểu rõ chuyện của cỗ tiên thi đột ngột xuất hiện cách đây ba năm hai tháng, khiến cho Nam Vực chấn động này.

- Năm đó khi thi thể này vừa rơi xuống, liền khiến cho ngũ đại tông môn tam đại gia tộc của Nam Vực cực kỳ để ý, đều xuất động đội ngũ tiến đến tìm kiếm, nhưng chỉ có thể dừng lại ở phạm vi ngoài nghìn trượng, thậm chí còn bởi vậy mà xảy ra xung đột với những thứ quỷ dị đi ra từ Vãng Sinh động.

-----o0o-----

Chương 168: Hội đấu giá

- Từ đó về sau, mấy đại tông môn đã nhiều lần thử, thậm chí còn xuất động không ít chí bảo, dần dần mới có thể tiếp cận trong phạm vi trăm trượng. Nếu nói việc chấn động nhất thì chính là nửa năm trước, Nhất Kiếm Tông mời ra đạo ẩn trong tông môn, trong chớp mắt phá vỡ phạm vi trăm trượng, lấy ra được hai giọt máu tươi trên tiên thi!

- Một giọt máu tươi được Tử Vận Tông trả cái giá khổng lồ mua lại, một giọt thì để lại trong Nhất Kiếm Tông, dùng để cảm ngộ tiên ý. Mạnh Hạo khoanh chân ngồi ở trong phòng, tay phải cầm một ngọc giản, phía trên có ghi lại những chuyện liên quan đến tiên thi, được Mạnh Hạo dùng một ít linh thạch mua lại.

- Ngay cả Đông Thổ Đại Đường một năm trước cũng cử tu sĩ đến tra xét việc này. Nay Tây Mạc cũng đã đến, thi thể được xưng là của tiên nhân này, đủ để khiến cho toàn bộ Tu Chân giới chấn động. Mạnh Hạo trầm mặc một lát, sau đó thu hồi ngọc giản, hai mắt chợt lóe, đi ra khỏi khách sạn.

Một tháng đã qua, mấy ngày này trong toàn thành, đều đang đàm luận về chuyện hội đấu giá lần này, Mạnh Hạo từ lâu đã đi đến Bách Trân Các nộp tiền đặt cọc, đổi lấy một khối lệnh bài chứng nhận tư cách tham dự bán đấu giá.

Giờ phút này hắn đang cất bước đi qua mấy ngõ nhỏ, trường bào đã trở thành màu đen, mang theo mũ trùm, che lấp khuôn mặt, ngày thường có rất ít người mặc đồ như vậy, nhưng hôm nay hội đấu giá sắp bắt đầu, dọc theo đường đi, những người đi đường ăn mặc như thế cũng không ít, dù sao việc bán đấu giá, luôn luôn tồn tại những chuyện riêng tư mà không muốn cho người ngoài biết.

Không bao lâu sau, Mạnh Hạo đã tới gần khu vực tổ chức hội đấu giá, nơi đó là một quảng trường hình tròn lớn, bốn phía có không ít trận pháp cấm chế, hóa thành vô số ký hiệu lóng lánh hào quang.

Cũng có rất đông tu sĩ canh giữ, tu sĩ Trúc Cơ cảnh đã có hơn mười người, bọn họ đi lại tuần tra ở bốn phía, thỉnh thoảng ánh mắt đảo qua mọi người, thậm chí ở giữa không trung của phòng đấu giá này, còn có bốn thân ảnh đang khoanh chân ngồi ở trên hư không, bốn người này toàn thân phát ra hào quang, lộ ra uy áp thuộc về những lão quái Kết Đan cảnh, làm kinh sợ bát phương.

Những thứ này, vẫn chỉ là lực lượng phòng hộ phơi bày ra bên ngoài, có thể tổ chức loại hội đấu giá cỡ trung này, chắc chắn có tu sĩ Nguyên Anh cảnh tọa trấn, chỉ cần một tu sĩ Nguyên Anh cảnh, là đủ để làm kinh sợ toàn bộ thành trì, dù sao ở Nam Vực, số lượng tu sĩ Nguyên Anh cảnh của ngũ đại tông môn tam đại gia tộc cũng cực kỳ ít ỏi.

Bất kỳ một tu sĩ Nguyên Anh cảnh nào đều xứng đáng được gọi là Lão Tổ, ngày thường đều bế quan, hành tẩu bên ngoài chủ yếu là tu sĩ Kết Đan cảnh.

Người tham dự bán đấu giá ở nơi đây, đến từ nhiều tông môn của Đông Lai quốc, cũng có một ít tu sĩ của các quốc gia lân cận, tất cả đã sớm đến, chỉ kẻ có lệnh bài mới được tiến vào trong, lúc Mạnh Hạo đến thì bên trong phòng đấu giá đã có hơn trăm người, và còn đang không ngừng tăng lên.

Số linh thạch Mạnh Hạo giao nộp, chỉ có thể đổi lấy một vị trí ở phía ngoài, giờ phút này bước vào phòng đấu giá, ánh mắt Mạnh Hạo bình tĩnh, khoanh chân ngồi ở vị trí thuộc về hắn, ánh mắt lạnh lùng nhìn về phía đài cao ở trung tâm phòng đấu giá, ánh mắt đảo qua bốn phía, thấy ở phía trên có ba tầng gian phòng cách biệt, hiển nhiên nơi đó là của những người không phải tu vi cao thâm thì cũng có lai lịch bất phàm.

Đồng thời, hắn cũng nhìn thấy trong số những tu sĩ ở đây, có một số người thân thể cao lớn hơn người thường, nhưng quần áo lại đơn giản hơn rất nhiều, thậm chí trên thân thể có nhiều chỗ xâu thiết hoàn, làn da hơi đen, trong mắt chớp động lam mang.

Những người này đều có thân mình cao lớn khôi ngô, tóc rối, quần áo quái dị, trên người đầy thiết hoàn, không cần nói cũng biết đây không phải tu sĩ Nam Vực mà là đến từ Tây Mạc.

Thời gian chậm rãi trôi qua, một lúc lâu sau, phòng đấu giá đã có gần ngàn người thì một tiếng chuông bỗng nhiên ngân vang, khiến cho tiềng ồn ào hối hả nơi đây, dần dần lắng xuống.

Cùng lúc đó, trên đài cao ở trung tâm phòng đấu giá, quang mang chớp động chói mắt, hóa thành bảy màu, ngay sau đó, quang mang bảy màu này bỗng khuếch tán, bao phủ toàn bộ phòng đấu giá.

Bên trong quang mang bảy màu, trên đài cao, một đạo thân ảnh giống như xuất hiện từ hư vô, đứng tại nơi đó, đây là một lão giả, trên người mặc trường bào rộng thùng thình, tóc hoa râm, thoạt nhìn rất tang thương, nhưng trong mắt lão có quang mang sắc bén, trong chớp mắt, đảo qua bốn phía khiến cho không ít tu sĩ tâm thần chấn động.

- Là Kiều lão của Bách Trân Các!

- Đúng là Kiều lão tự mình chủ trì hội đấu giá lần này, nghe nói tu vi của ông ta đã đạt đến Kết Đan trung kỳ, nhưng không phải là người của Nam Vực, mà là nhiều năm trước đến từ trên một đảo nhỏ ở Thiên Hà Hải.

Tiếng bàn tán lập tức truyền ra, lão giả trên đài cao, ho khan một tiếng, chậm rãi mở miệng, thanh âm trong nháy mắt lan truyền khắp toàn bộ phòng đấu giá.

- Hôm nay vật phẩm bán đấu giá, có hơn một trăm kiện, có đan dược, pháp bảo, truyền thừa, thiên tài địa bảo, vật báu của Tây Mạc, Nam Vực chi bảo, bảo tàng của Thiên Hà Hải.

- Quy củ lão phu không nói nhiều, kiện vật phẩm thứ nhất, Thiên Hà Hải, xác Thanh Loa ngàn năm!

Lão giả họ Kiều thản nhiên mở miệng đồng thời phía sau hắn lập tức có một nữ tử từ trong hư không xuất hiện, cô gái này thân mình thướt tha, cười nói tự nhiên, phong tình vô tận, lúc đang đi ra thì trong tay nâng một cái khay ngọc, bên trong bày một vật to bằng lòng bàn tay, là một vỏ ốc biển màu xanh.

Trên vỏ ốc có không ít hoa văn tự nhiên, chằng chịt đan vào nhau, cũng có u quang tản ra, dường như ẩn chứa đại đạo thiên địa, ngay khi nó vừa xuất hiện, toàn bộ bên trong phòng đấu giá tràn ngập từng luồng tiên âm.

- Bảo vật này đã ngoài ngàn năm, âm thanh như tiên âm, những trận văn này, dùng linh thức tìm hiểu ba ngày có thể tăng sáu năm tuổi thọ, bảo vật này ở bên ngoài rất khó thấy được. Lão giả họ Kiều thản nhiên mở miệng, lời nói của lão vừa dứt, lập tức toàn bộ phòng đấu giá đầu tiên là yên tĩnh trong nháy mắt, nhưng sau đó liền lập tức sôi trào lên như sóng biển ngập trời.

Bảo vật có thể giúp gia tăng tuổi thọ đủ để khiến cho người ta bị chấn động, điên cuồng tranh đoạt, giờ phút này người ở bốn phía trong các tầng, cũng đều bị chấn động, bị hội đấu giá lần này làm rung động.

Mạnh Hạo ở phía xa, nhưng lúc này hắn có thể nhìn rõ trên đài cao, nữ tử phong tình vô hạn kia khiến cho Mạnh Hạo sửng sốt một chút, thần sắc lộ ra vẻ cổ quái, cô gái này hắn nhớ rõ, nàng tên là Xảo Linh, năm đó hắn đã từng gặp ở Bách Trân Các trong Thiên Hà Phường.

- Tại sao nàng lại ở chỗ này, Triệu quốc đã biến mất, chắc là trước khi Triệu quốc xảy ra đại biến thì nàng đã rời đi, dù sao nơi này cũng là Bách Trân Các.

Cùng lúc đó, ở trong một gian phòng của tầng cao nhất trong phòng đấu giá, Sở Ngọc Yên mặc một bộ quần áo trắng tinh, đang yên lặng đứng ở đó, nhìn quảng trường phía dưới, phía sau nàng có một trung niên nam tử, đang cung kính đứng ở phía sau.

- Sở đạo hữu, Xuân Thu Mộc mà ngươi cần, lần bán đấu giá này đúng là có một chiếc, nhưng quy củ của bản các là không thể phá, nếu ngươi cần, kính xin đấu giá trong hội đấu giá đoạt lấy, gốc Xuân Thu Mộc là vật phẩm đấu giá thứ ba mươi chín.

Xác ốc biển ngàn năm của Thiên Hà Hải, vật ấy có thể tăng tuổi thọ của tu sĩ, mà thọ nguyên là vô giá, trường sinh là một loại khát vọng đến từ bản năng linh hồn của mỗi một sinh linh.

Nhất là tu sĩ, nhất là những người đại nạn sắp đến, đối với bọn hắn mà nói, sáu năm tuổi thọ có thể khiến cho bọn hắn bất chấp tất cả đi tranh đoạt.

Vật này mở màn cho hội đấu giá, nhất thời khiến cho phòng đấu giá chấn động, trong khoảng thời gian ngắn tiếng hét giá liên tiếp vang lên, bất kể là những gian phòng hình tròn phía trên hay là gần ngàn người ở dưới, đều có người ra giá, khiến cho giá của vỏ ốc ngàn năm này được kéo lên đến một mức độ làm cho Mạnh Hạo cũng phải kinh hãi.

Cuối cùng, vật ấy bị một người trong phòng tầng hai mua được, tuy rằng mọi người không đấu giá được, nhưng không khí trong phòng đấu giá đã được hâm nóng lên thành công, ngay sau đó, vật phẩm đấu giá thứ hai, thứ ba, thứ tư lần lượt xuất hiện, khiến cho không khí nơi này được đẩy lên tới cực hạn, hơn nữa chẳng những không ngừng lại, ngược lại còn đang không ngừng tăng lên như không có điểm dừng.

Đây là lần đầu tiên Mạnh Hạo tham gia hội đấu giá, lần đầu tiên thấy sự điên cuồng của tu sĩ, nội tâm hắn dần bình tĩnh, đôi mắt lạnh nhìn những tu sĩ bốn phía xung quanh vì những vật phẩm mà liên tục ra giá.

- Vật phẩm đấu giá thứ tám, chắc hẳn có không ít đạo hữu là vì vật này mà đến. Kiều lão thản nhiên mở miệng, vừa nói vừa vung tay phải lên, lập tức ở phía sau lão, khay ngọc trên tay Xảo Linh xuất hiện một vật khác.

Kia là một mảnh xương màu xanh đen, phía rìa sứt mẻ không thành hình, dường như là một bộ phận của xương đầu, mặt trên có khắc ký hiệu ấn ký phức tạp, một cỗ hơi thở âm trầm từ xa xưa tràn ra, nhưng lại bị hào quang của khay ngọc ngăn cản, như bị nhốt ở bên trong.

Nhưng mặc dù như thế, nhưng vẫn có không ít khí tức tràn ra xung quanh, tràn ngập toàn bộ phòng đấu giá, trong chớp mắt, dường như có một trận gió mang theo khí tức mục nát cổ xưa, đảo qua bát phương, khiến cho từng người ở nơi đây trong một khắc này, cảm nhận được một cỗ tang thương khó có thể hình dung, cùng với oán khí điên cuồng tích tụ qua vô tận năm tháng.

-----o0o-----

Chương 169: Truyền thuyết Thái Ách - Xuân Thu Mộc

- Một trong tam đại hiểm địa của Nam Vực, Thái Ách cổ miếu! Nơi khởi nguyên của Thái Ách tộc, không được thiên địa tán thành, bị thiên đạo nguyền rủa mà chết, những linh hồn không cam lòng, nghịch thiên thành miếu!

Không biết đã trôi qua bao nhiêu năm tháng, ngôi miếu đã trở thành hiểm địa, ở đó hung hiểm đến cực điểm, cho dù tu vi Nguyên Anh cảnh tiến vào cũng là cửu tử nhất sinh, nhưng bên trong có truyền thừa thượng cổ, có linh dược thượng cổ, cũng có bảo vật thượng cổ, thậm chí nhiều năm trước đại trưởng lão của Nhất Kiếm Tông cửu tử nhất sinh điên khùng lao ra, từng rống lên rằng đã thấy Trường Sinh Đan.

- Bách Trân Các được ủy thác, bán đấu giá tín vật đến từ Thái Ách cổ miếu này, cầm vật này, có thể giảm đi hung hiểm khi thám hiểm nơi đó. Kiều lão thản nhiên mở miệng, thanh âm truyền khắp bốn phía, toàn bộ phòng đấu giá chìm vào yên tĩnh, nhưng rất nhanh lại bắt đầu có tiếng đấu giá vang lên.

- Ba mươi vạn linh thạch!

- Năm mươi vạn linh thạch, vật ấy có thể giảm bớt hung hiểm, tiến vào Thái Ách cổ miếu thập tử vô sinh, tuổi thọ của lão phu không đủ nên mới muốn mua nó để bước vào trong đó.

- Sáu mươi vạn linh thạch, vật ấy tại hạ nhất định phải lấy được!

Nghe tiếng hô ra giá ở bốn phía, Mạnh Hạo hai mắt chớp động, tam đại hiểm địa của Nam Vực, điều này hắn đã được xem qua trong tư liệu ở Pháp các của Triệu quốc, nhưng chỉ biết đại khái, không biết cụ thể, giờ phút này được nghe Kiều lão giải thích, hắn đã có nhận thức với về Thái Ách cổ miếu này.

- Tam đại hiểm địa, Vãng Sinh động, Thái Ách cổ miếu, Thượng Cổ Đạo hồ. Mạnh Hạo nhìn giá cả của tín vật Thái Ách cổ miếu đang không ngừng tăng cao, trầm mặc, hai mắt nhắm nghiền, vật ấy hắn không có hứng thú.

Thời gian chậm rãi trôi qua, một vật phẩm nối tiếp một vật phẩm bị bán đi, cho đến khi thanh âm của Kiều lão truyền ra.

- Vật phẩm đấu giá thứ ba mươi tám, Luyện Trúc Đan, thuốc này một lọ sáu viên, xuất từ tay của Đan Quỷ đại sư, thích hợp cho tu sĩ Trúc Cơ cảnh dùng, giá khởi điểm ba vạn, mỗi lần đấu giá không được ít hơn một vạn. Thanh âm của Kiều lão vừa dứt, hai mắt Mạnh Hạo bỗng nhiên mở ra.

Lúc trước cũng có đan dược được đấu giá, nhưng hoặc là giá xa xỉ, hoặc là cần dùng pháp bảo giá trị tương đương để đổi, duy chỉ có Luyện Trúc Đan này có thể nói từ lúc bắt đầu đến giờ là vật có giá khởi điểm thấp nhất.

- Bốn vạn linh thạch! Nơi đây tu sĩ Ngưng Khí cảnh chiếm đa số, sau đó là tu sĩ Trúc Cơ cảnh, những vật lúc trước, rất nhiều người không ra giá, giờ phút này mới bắt đầu ra tay.

- Năm vạn linh thạch!

- Ta ra tám vạn linh thạch, Luyện Trúc Đan này tại hạ cần dùng gấp, kính xin chư vị đạo hữu nể mặt Vân Phong Tông.

- Mười vạn! Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe, chậm rãi mở miệng, đan dược này cũng là vật hắn cần dùng, khi hắn vừa mở miệng, tu sĩ vừa ra giá tám vạn kia đột ngột quay đầu lại, ánh mắt đảo qua, nhưng nơi đây quá nhiều người, gã không thể biết được là ai vừa mở miệng.

- Mười một vạn! Tu sĩ này lại lạnh giọng ra giá.

- Mười lăm vạn! Mạnh Hạo không thèm để ý đến việc tu sĩ kia đang tìm kiếm hắn, lời nói vừa truyền ra thì lập tức ánh mắt của tu sĩ kia liền đọng lại ngay chỗ Mạnh Hạo.

- Hai mươi vạn! Tu sĩ của Vân Phong Tông kia dường như là Trúc Cơ sơ kỳ, giờ phút này gắt gao nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, cắn răng mở miệng, bốn phía đã không còn ai tiếp tục đấu giá nữa, dù sao đan dược này mặc dù không tồi, nhưng hai mươi vạn linh thạch rõ ràng đã vượt ra khỏi giá trị thật của đan dược này.

Mạnh Hạo nhíu mày, đan dược này tuy rằng hắn đang cần, nhưng chỉ có một ít, vả lại đến nay hắn còn không biết Xuân Thu Mộc kia sẽ bị hét giá lên bao nhiêu, so sánh với đan dược này thì hắn nhất định phải có Xuân Thu Mộc, vì thế trầm mặc, lựa chọn buông bỏ.

- Vật phẩm đấu giá thứ ba mươi chín, một cây Xuân Thu Mộc, loại cây này không thấy nhiều, nhưng có thể ép vạn độc, lại là tài liệu chủ yếu dùng để luyện chế pháp bảo trị độc, lão phu chủ trì bán đấu giá đã nhiều năm, nhưng đây là lần đầu tiên tự mình bán đấu giá vật này, cũng nói cho chư vị đạo hữu biết bí văn mà năm đó lão phu nghe được.

- Xuân Thu Mộc, từ phàm mộc trải qua xuân thu lôi mà sinh ra, bởi vì không thể sinh trưởng, chỉ có thể do thiên địa tạo ra, điểm này chư vị đều đã biết, vả lại loài cây này không có rễ, không thể tiếp tục sinh trưởng, nhưng có một lời đồn, cây này có cây mẹ trong chốn u minh, tên gọi Kiến Mộc! Kiều lão vừa dứt lời, lập tức làm cho mọi người trong phòng đấu giá nhất thời ồ lên, hai chữ Kiến Mộc quá mức kinh người, khiến cho các tu sĩ trong mấy tầng trên cũng phải nhìn xuống.

- Kiến Mộc trong lời của Kiều lão có phải là loại Kiến Mộc trong truyền thuyết viễn cổ, được xưng là có thể đi thông thiên ngoại? Trong những gian phòng hình tròn, lập tức có người truyền âm ra.

- Đúng vậy, thứ này bề ngoài như trâu, da ngoài có thể kéo ra thành tua gần giống hoàng xà. Lá ngoài thì như lưới, kỳ thực lại như đồi mồi, tên gọi là Kiến Mộc! Kiều lão thần sắc như thường, chậm rãi mở miệng.

- Trong truyền thuyết viễn cổ, có một vị đại năng hoán thiên, chế tạo tinh không trên trời cao, từ nay về sau thương thiên ở trên, tinh không ở bên ngoài, thương thiên ngăn cách tinh không, bảo hộ mặt đất trường tồn, Kiến Mộc nối tinh không, mỗi khi giao mùa xuân thu, thiên lôi giáng xuống tạo thành Xuân Thu Mộc!

- Lá xanh, cành tím, hoa đen, quả vàng, dưới tán của nó âm thanh bị dập tắt, thân ảnh trở nên hư ảo. Đương nhiên đây chỉ là bí văn mà lão phu được nghe nói mà thôi, không biết thiệt giả ra sao, Xuân Thu Mộc này, giá sàn mười vạn linh thạch. Kiều lão lời nói thay đổi, từ từ mở miệng, nhưng lời nói của lão khiến cho những người vốn không hứng thú với Xuân Thu Mộc cũng bắt đầu nổi lên sự thích thú.

Mạnh Hạo nhíu mày, nếu không có những lời kia của Kiều lão, giá của loại cây này còn trong khả năng khống chế của hắn, nhưng nay tất cả mọi người đều có hứng thú, Mạnh Hạo muốn đạt được thứ này, mức độ khó khăn đã tăng lên rất nhiều.

Hắn ngẩng đầu nhìn xoáy sâu vào Kiều lão trên đài cao, người này mặt không chút thay đổi, nhưng Mạnh Hạo lại cảm nhận rõ ràng ý đồ của đối phương.

Không chỉ có hắn đang nhíu mày, đồng dạng còn có Sở Ngọc Yên ở trong phòng Thiên Giáp phía trên, đôi mi thanh tú của nàng nhíu chặt, trong nội tâm than nhẹ một tiếng, biết mình lần này đã lỗ mãng, Bách Trân Các này có lẽ biết được mục đích của mình khi mua loài cây này, cho nên mới có biến hóa như hiện nay.

- Mười lăm vạn!

- Hai mươi vạn!

- Hai mươi ba vạn! Bên trong phòng đấu giá, nhất thời có không ít người ra giá cạnh tranh Xuân Thu Mộc, Mạnh Hạo bình tĩnh ngồi tại chỗ, nhìn giá cả đang dần bị kéo lên, vẫn chưa nóng vội ra tay.

- Hai mươi sáu vạn, giá của loài cây này đã đến cực hạn, nó mặc dù có thể ép độc, nhưng là vật phẩm tiêu hao, tại hạ mua vật này không phải vì Kiến Mộc gì đó, mà là dùng để giải độc. Trong hội trường, một tu sĩ mặc áo dài màu xanh đứng lên, hướng về bốn phía, ôm quyền, thanh âm ôn hòa, trong lời nói mang theo vẻ khách khí.

- Ba mươi vạn! Đúng lúc này, bỗng nhiên thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng của Sở Ngọc Yên truyền ra, thanh âm của nàng xuất hiện, lập tức dẫn tới không ít người ngẩng đầu nhìn lại, nhưng nhất thời không tìm thấy nơi xuất phát của âm thanh.

- Ba mươi hai vạn! Tu sĩ áo bào xanh trong nội tâm chấn động, ngẩng đầu nhìn về phía trước, có thể ngụ ở tầng cao nhất, đều là người có thế lực ở Đông Lai quốc, không phải người gã có thể đắc tội, nhưng muốn bảo gã buông bỏ thì gã không cam tâm, cho nên vẫn cắn răng mở miệng.

- Ba mươi lăm vạn! Thanh âm của Sở Ngọc Yên thản nhiên truyền ra, thanh âm vừa xuất hiện, khiến cho một số người đã lập tức đã nhận ra phương hướng mà thanh âm truyền đến, đều nhìn về phòng Thiên Giáp ở tầng cao nhất, nhưng tuyệt đại đa số tu sĩ còn chưa phát hiện ra mà vẫn đang tìm kiếm.

Tu sĩ áo bào xanh sắc mặt liên tục biến hóa, cuối cùng cười gượng, ba mươi hai vạn linh thạch đã là cực hạn của gã, rất vất vả mới có thể mượn được, linh thạch là một chuyện, để cho gã cảm thấy không thể tiếp tục cạnh tranh chính là thân phận của đối phương, gã mặc dù không nhìn ra đối phương cụ thể ở chỗ nào, nhưng vẫn biết được đối phương ở trên tầng Thiên Giáp, tu sĩ ở trên đó, gã không thể trêu vào.

Giờ phút này chua sót chầm chậm ngồi xuống, không hề ra giá nữa.

Bốn phía mọi người đều nghĩ rằng, Xuân Thu Mộc này tất nhiên sẽ bị nữ tử thần bí kia mua lấy, dù sao tu sĩ ở nơi đây sẽ không vì một cây Xuân Thu Mộc mà đi đắc tội với những người ở trên kia.

Sở Ngọc Yên cũng nhẹ nhàng thở ra, vật ấy mặc dù tốn tới ba mươi lăm vạn linh thạch, vượt xa khỏi giá gốc, nhưng có thể mua được Xuân Thu Mộc này, đối với Sở Ngọc Yên mà nói, cũng coi như đáng giá.

Nhưng vào lúc này, một thanh trầm thấp bỗng nhiên vang lên trong phòng đấu giá yên tĩnh.

- Ba mươi sáu vạn.

Thanh âm này vừa xuất hiện, lập tức làm cho mọi người bên trong phòng đấu giá sửng sốt, lập tức bắt đầu tìm kiếm, tu sĩ bên cạnh Mạnh Hạo cũng đều giật mình nhìn về phía hắn, trong khoảng thời gian ngắn chỗ của Mạnh Hạo trở thành nơi thu hút ánh mắt tất cả mọi người.

Hắn cúi đầu, gương mặt bị che phủ, thần sắc bình tĩnh.

- Bốn mươi vạn! Sở Ngọc Yên nhíu mày, nàng cũng không nghĩ tới lại còn có người ra giá, giờ phút này không thể không tiếp tục lên giá.

- Bốn mươi mốt vạn. Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng, thanh âm mặc dù thay đổi, trầm thấp hơn rất nhiều, nhưng cũng bình thản, không nhanh không chậm.

]

-----o0o-----

Chương 170: Sát cơ của Sở Ngọc Yên

- Lại dám đấu giá với người trong phòng chữ Thiên, kẻ này thực không biết là ai, chỉ tiếc là mang theo đấu lạp, cho nên không nhìn thấy mặt.

- Một miếng Xuân Thu Mộc mà có thể bị đẩy lên cái giá như vậy, lá gan kẻ này đúng là không nhỏ.

- Không biết kẻ ở trong phòng còn lại là ai đây... Thực có ý tứ...

Bên trong phòng đấu giá truyền ra vô số lời bàn luận, chỉ có Kiều lão trên đài kia là không có biến hóa gì hết, không nhìn Mạnh Hạo, mà cũng không quan tâm tới phòng chữ Thiên kia.

Chỉ là Xảo Linh ở phía sau lúc này cũng cẩm thấy hứng thú vô cùng, vẫn luôn đưa mắt nhìn về phía chỗ Mạnh Hạo đang đứng. Vì hắn có mang đấu lạp, mặc áo bào để che dấu, cho nên là nàng cũng không thể nhận ra hắn.

- Năm mươi vạn!

Sở Ngọc Yên nhíu đôi mi thanh tú lại, nói ra một cái giá mà đối với nàng cũng có áp lực thật lớn, cho nên vừa nói nàng ta lại bước thêm ra một bước, mở tấm màn che nơi này ra, khiến cho thân hình nàng lộ ra trước mắt đám người trong phòng đấu giá.

Khi thân ảnh của nàng hiện ra thì lập tức cũng có người nhận ra thân phận thật sự của nàng.

- Nàng là...

- Sở Ngọc Yên, chính là Sở Ngọc Yên của Tử Vận Tông!

- Hóa ra là nàng ta...

Trong phòng đấu giá lập tức dậy lên một trận ồn ào, bởi thân phận của Sở Ngọc Yên ở Đông Lai quốc vô cùng tôn quý. Thân là tu sĩ của Tử Vận Tông, còn là đệ tử thân truyền của Đan Quỷ đại sư, thậm chí nghĩa phụ của nàng ta còn là đại tông chủ của Tử Vận Tông, dung nhan nàng ta lại tuyệt mỹ, cho nên đi tới nơi đâu thì Sở Ngọc Yên cũng vẫn luôn được chú ý.

- Hẳn là không còn gì nữa rồi, Sở Ngọc Yên nếu không lộ diện thì thôi, chỉ là nàng ta đã xuất hiện, mà Xuân Thu Mộc này cũng không phải là chí bảo gì, cho nên kẻ này hẳn sẽ không tiếp tục đấu giá với nàng ta nữa.

- Xem ra tấm Xuân Thu Mộc Sở Ngọc Yên nàng nhất định phải có được, vì thứ này mà tự mình ra mặt, phải chăng tin đồn mấy năm trước là thật?

- Chắc là thực, nếu không thì cũng không thể nào hiểu được tại sao phải lấy Xuân Thu Mộc.

Trong lúc đám tu sĩ nơi đây đang bàn tán, Sở Ngọc Yên cũng cho rằng một màn cạnh tranh Xuân Thu Mộc của ngày hôm nay hẳn là chấm dứt rồi thì thanh âm lãnh đạm của Mạnh Hạo lại vang lên.

- Sáu mươi vạn!

Hắn không có thêm một vạn một nữa, mà lên tiếng đã thành sáu mươi vạn, trực tiếp kéo dài thêm mười vạn từ cái giá của Sở Ngọc Yên. Chỉ như vậy thôi cũng đã đủ khiến cho mọi người ở đây oanh động, ngay cả vị Kiều lão cũng phải đưa ánh mắt nhìn về phía Mạnh Hạo một lần.

Sở Ngọc Yên nhíu mày, đưa mắt nhìn Mạnh Hạo đang đội đấu lạp trên mặt.

- Sáu mươi lăm vạn!

- Bảy mươi vạn!

Mạnh Hạo chậm rãi lên tiếng, tựa như đối với hắn thì mảnh Xuân Thu Mộc này hẳn phải lấy được, nhất định sẽ không từ bỏ.

- Vị đạo hữu này, hẳn là ngươi cũng biết thân phận của ta, vật ấy cũng không đáng giá tới ngần ấy linh thạch, ta mua là bởi vì muốn giúp người khác ép độc, vị đạo hữu này xin hãy nhường lại, thì chuyện này ta xin ghi nhớ, coi như thiếu ngươi một cái nhân tình, được không?

Sở Ngọc Yên nhẹ nhàng lên tiếng, ánh mắt nhìn về phía Mạnh Hạo.

Nàng vừa nói xong, thì đám tu sĩ trong phòng đấu giá không nhịn được lại bàn tán không thôi.

- Xem ra lời đồn đại này quả nhiên không sai, nàng mua thứ này là vì Vương Đằng Phi của Vương gia!

- Theo như người của Kim Hàn Tông nói thì vị thiên kiêu của Vương gia, Vương Đằng Phi này năm đó ở một tiểu quốc hẻo lánh nào đó, vì một truyền thừa to lớn, mà tranh giành thân phận đệ tử nội môn với người ta. Cuối cùng thất bại, bị tên tu sĩ tiểu quốc kia chặt đứt một ngón tay.

- Việc này tám chín phần hẳn là đúng rồi, vị Lý Phú Quý bị Kim Hàn Tông để ý kia hẳn là có chút ân oán gì với Vương Đằng Phi này. Hơn nữa hắn còn kể lại cho người khác nghe về chuyện đó. Mà tên Vương Đằng Phi này cũng đủ ngoan độc, lại muốn lần nữa luyện lại ngón tay đó, nhưng mà là một ngón độc chỉ, mà việc này thì hiếm người biết lắm! Sở Ngọc Yên muốn mua Xuân Thu Mộc thì hẳn là muốn giảm đau cho việc luyện lại độc chỉ của Vương Đằng Phi đây mà!

Mạnh Hạo nghe những người xung quanh nói chuyện, thì trong mắt chợt hiện lên tinh quang, hiểu ra vì sao Sở Ngọc Yên lại chấp nhất với Xuân Thu Mộc này đến như vậy. Hơn nữa nghe lời mọi người thì có vẻ tên mập Lý Phú Quý kia đến Kim Hàn Tông sống cũng khá tốt đấy chứ.

- Sở đạo hữu, vật này đối với ta cũng rất cần.

Mạnh Hạo thản nhiên nói.

Trong mắt Sở Ngọc Yên hiện lên một tia hàn mang, nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo, cắn răng, lên tiếng nói!

- Bảy mươi lăm vạn!

- Chín mươi vạn.

Linh thạch trong túi trữ vật của Mạnh Hạo còn thừa khá nhiều, cho nên hắn hạ quyết tâm hôm nay phải mua cho bằng được Xuân Thu Mộc kia, vì thế trực tiếp đẩy lên cái giá tiền này.

Một giá phóng ra toàn bộ tu sĩ trong phòng đều khẽ hít một hơi, trong ánh mắt nhìn Mạnh Hạo đã thêm một phần tham lam, có thể tưởng tượng được Mạnh Hạo dám cướp đoạt với Sở Ngọc Yên của Tử Vận Tông, thì lai lịch hẳn cũng không nhỏ đâu.

- Ngươi!

Sở Ngọc Yên cắn chặt răng, tuy nàng là thiên kiêu của Tử Vận Tông, nhưng lượng linh thạch này vẫn là đồ của tông môn, nếu như tiêu phí vào Vương Đằng Phi nhiều quá thì chỉ sợ cho dù nàng ở tông môn có địa vị đặc thù thì cũng không thể nào làm như vậy. Cho nên lúc này khi nghe cái giá chín mươi vạn, thì nàng có cảm giác vô lực, trong im lặng, nàng chỉ có thể lạnh lùng mà nhìn Mạnh Hạo, trong mắt đã lộ ra sát cơ.

Hồi lâu, nàng không còn ra giá, tấm Xuân Thu Mộc này đã là của Mạnh Hạo, ngay sau đó có người của Bách Trân Các tới tìm, dẫn hắn đi nhận đồ, sau khi lấy được Xuân Thu Mộc thì Mạnh Hạo cũng không ở lại, mà lựa chọn rời khỏi phòng đấu giá.

Mặc kệ phía sau còn có vật phẩm nào, hắn cũng bỏ qua, hơn nữa tu sĩ có thể tùy thời rời khỏi phòng đấu giá thì cũng chẳng có ai quản hết.

Lúc này rời khỏi phòng đấu giá, Mạnh Hạo lấy tốc độ cực nhanh luồn qua mấy con ngõ nhỏ thì đã lấy đấu lạp xuống, vứt mặt nạ, đổi áo bào, nói chung hình dáng này khác xa hoàn toàn so với lúc trong phòng đấu giá

Phóng đi liên tục, cho tới khi thoát khỏi cửa thành phải tới trăm dặm, Mạnh Hạo lập tức bay lên cao, hóa thành một đạo quang mang điên cuồng lao đi. Chừng một nén nhang thì phía sau hắn bỗng nhiên vang lên một tiếng hạc kêu, có rồi một con tiên hạc toàn thân màu trắng không chút bụi trần đang dùng tốc độ nhanh hơn hẳn Mạnh Hạo, đang đuổi theo sát nút.

Mạnh Hạo khẽ nhăn mày, quay đầu nhìn lại.

Đứng ở trên tiên hạc là một nữ tử mặc một thân áo trắng, chính là Sở Ngọc Yên, khuôn mặt nàng không chút biểu cảm, nhưng trong hai mắt là hàn quang lạnh lùng nhìn chằm chằm vào bóng lưng của Mạnh Hạo. Tiên hạc tê minh một tiếng, hóa thành một đạo quang mang lao thẳng tới, lúc tới gần, nó liền phun ra một mảnh bạch quang, tựa như một cái lưới lớn, bao phủ không gian phía trên người Mạnh Hạo.

-----o0o-----

Chương 171: Sát cơ của Sở Ngọc Yên (2)

Trong tay Sở Ngọc Yên là một viên ngọc giản, tuy màu sắc có chút đen, tràn ra một cỗ khí tức tang thương, mà lúc này trong sự thúc giục của nàng, thì có một ảo ảnh của một vị lão giả tóc trắng đang lơ lửng bên trên, bàn tay nâng lên chỉ thẳng phương hướng mà Mạnh Hạo đang đứng, hiển nhiên nàng có thể đuổi theo cũng là nhờ có viên ngọc giản này rồi.

- Giao Xuân Thu Mộc ra thì hôm nay ta sẽ không làm khó ngươi, nếu như không nghe thì cho dù ngươi có chạy trốn tới chân trời góc biển, thì cũng không thể nào thoát khỏi sự truy tìm của cổ ngọc linh đâu.

Vừa nói, Sở Ngọc Yên vừa nâng ngọc thủ lên vỗ vào túi trữ vật, tử khí tràn ra, một cái đài sen màu tím lớn bằng lòng bàn tay hiện lên. Sau đó bị nàng ném về trước thì nó chấn động một cái, lâp tức phóng thẳng ra hơn mười cái vòng, đám trang sức này đều mang màu tím, sau khi xuất hiện thì biến ảo thành một đám nữ tử, mỗi người mặc chiến giáp, tay cầm chiến mâu, tốc độ vô cùng nhanh nhẹn, lao thẳng tới chỗ Mạnh Hạo.

Bọn họ còn chưa có tới gần thì một cỗ uy áp của Trúc Cơ trung kỳ từ Sở Ngọc Yên phóng tới, khuếch tán xung quanh Mạnh Hạo, mà những nữ tử thân mang chiến giáp này thì mỗi một người đều có tu vi Trúc Cơ sơ kỳ, một màn tấn công này thực khiến cho phong vân biến động.

Hai mắt Mạnh Hạo hiện chút tinh mang, sáu bảy năm chiến đấu với người ngoài cho nên kinh nghiệm của hắn vô cùng phong phú, không chờ cái lưới trắng kia hạ xuống, hắn không do dự há miệng ra phun lên trên. Một đạo lôi quang phóng ra, lôi kỳ xuất hiện, xung quanh Mạnh Hạo dần hiện lên từng đám sương mù, khiến cho đạo lôi quang di động bên trong sương mù mà không ai có thể phát hiện. Nó liên tục biến ảo, rất nhanh vượt qua tấm lưới lớn, chuẩn bị va chạm với đám hư ảnh nữ tử kia.

Tiếng nổ không ngừng vang lên, truyền ra tám hướng, sau khi tiếng nổ kia ngừng lại, thì những thân ảnh nữ tử cũng đã bị đánh nát. Đôi mi thanh tú của Sở Ngọc Yên nhíu lại, ngọc thủ nâng lên, bấm pháp quyết, khẽ niệm, chuẩn bị thi triển thuật pháp thì Mạnh Hạo liền ra tay không ngừng. Nhờ sương mù mà lôi kỳ phóng ra, cản trở ánh mắt của Sở Ngọc Yên, tay phải hắn vỗ túi trữ vật, lập tức một chiếc gương đồng hiện ra, rồi bay thẳng tới chiếu tới tiên hạc phía dưới Sở Ngọc Yên.

Một chiếu này thì tiên hạc bên dưới chân Sở Ngọc Yên bỗng nhiên mở to mắt, lộ ra vẻ khó tin. Một tiếng nổ vang lên, một bên cánh của nó lập tức nổ tung, huyết nhục mơ hồ lộ ra. Đúng lúc đó thì cái mông của tiên hạc cũng không may bị tập kích, kết cục là "bạo"!

Máu tươi phun trào, âm thanh thê lương thảm thiết từ trong miệng tiên hạc truyền ra. Trong đau đớn nó hoàn toàn mất đi năng lực phi hành, lao thẳng tới mặt đất. Sở Ngọc Yên khẽ sửng sốt, sau khi thấy được thể trạng thê thảm, mông bị nổ nát của tiên hạc thì cũng kinh hãi vô cùng.

Khi âm thanh thê thảm của tiên hạc vang lên thì chiếc lưới trắng đang ép xuống chỗ Mạnh Hạo lập tức tan biến, hắn lùi lại về sau rất nhanh, há miệng hút, đám lôi vụ nhanh chóng quay lại, đồng thời vỗ túi trữ vật, lập tức một thanh đại cung màu đen hiện ra trên tay hắn, trong khi Sở Ngọc Yên còn đang kinh hãi thì hắn mở cửu cung, chín đạo mũi tên với tu vi của Mạnh Hạo, lập tức thét gào lao thẳng tới phía Sở Ngọc Yên mà đi.

Tiếng nổ vang động hư không, chín mũi tên bắn đi, thân hình Mạnh Hạo cũng lui nhanh lại, hơi nhíu mày vì bên đó, ngoài thân thể Sở Ngọc Yên đã hiện ra một tấm khiên màu tím nho nhỏ. Khi cửu tiễn va chạm với khiên, thì đều vỡ tan, nhưng tấm khiên cũng bị đánh bật về sau không ngừng, cuối cùng khi nó bị bắn bật ra thì quần áo của Sở Ngọc Yên cũng có chút tổn hại, da thịt lộ ra không ít. Nàng ta bộ dáng tuyệt mỹ, giờ phút này quần áo lại ít hơn trước, khiến cho người khác nhìn vào không khỏi cảm thấy tim mình đập nhanh, chỉ là trong hai mắt của nàng lộ ra vẻ kinh ngạc, nhìn chằm chằm vào cây cung đen trong tay Mạnh Hạo.

- Đây là Không Mặc cung mà tông môn ban cho Đinh Tín sư đệ, sao nó lại ở trong tay ngươi. Đinh sư đệ đã tới Triệu quốc, rồi ngọc bản mạng cũng đã vỡ tan.. Triệu quốc... Ngươi...Ngươi là Mạnh Hạo! Triệu quốc không phải đã tan vỡ rồi sao, ngươi....

Trong hai mắt Sở Ngọc Yên hiện lên chút tinh quang, vừa nói hai mắt co rụt lại, nàng lúc trước đã cảm thấy Mạnh Hạo quen mắt, lúc này trong dòng suy nghĩ lập tức nhớ tới vị hôn phu Vương Đằng Phi vẫn hay nhắc tới tên Mạnh Hạo.

- Nàng ta cũng thông minh nhỉ.

Mạnh Hạo chẳng nói gì, xoay người bay đi.

Sở Ngọc Yên sau khi nhận ra Mạnh Hạo thì sát cơ trong mắt càng thêm nồng đậm, rồi cất bước đuổi theo rất nhanh. Nhưng trong lòng nàng ta thì vẫn đang kinh hãi không thôi, vì nàng nhớ năm đó Mạnh Hạo chỉ là Ngưng Khí tầng năm, tầng sáu gì mà thôi, thế nhưng hôm nay hắn đã là Trúc Cơ sơ kỳ, mà theo tu vi dao động thì cũng không phải là Toái Bàn, mà chín phần mười là Hữu Khuyết!

Vả lại chuyện Triệu quốc vài năm trước biến mất, cũng gây ra chấn động không nhỏ ở Nam Vực này, nay Mạnh Hạo lại xuất hiện, Sở Ngọc Yên đúng là có chút kinh ngạc, nhưng theo nàng thì trước khi Triệu quốc biến mất một cách ly kỳ như thế thì Mạnh Hạo đã rời đi rồi.

Cũng trong lúc này, khì mà Sở Ngọc Yên truy kích Mạnh Hạo thì ở khu vực trung tâm của Nam Vực, một con Côn Bằng khổng lồ, mang theo tử khí nồng đậm, đã từ bên trên Thiên Hà Hải bay tới. Tử khí bao quanh thân thể của nó, nhưng tốc độ của nó quá nhanh, đi tới đâu thì cuồng phong thét gào tới đó, toàn bộ những sinh vật trên bầu trời đều né tránh nó, nếu tránh chậm một giây cũng sẽ bị sự điên cuồng của gió cuốn đi, không biết bị thổi tới nơi nào nữa.

Thậm chí có mấy ngọn núi cao dưới đất chỉ vì sự điên cuồng của nó mà bị gió mạnh thổi bay đi, bắn tới nơi xa xôi nào đó. Phía sau Côn Bằng là một lượng lớn tu sĩ, bởi khi đám tu sĩ này phát hiện ra con Côn Bằng to lớn này thì nhìn thấy tử khí trên người nó, tham lam vì toàn thân nó đều là bảo vật, thế nên mới đi theo tìm kiếm cơ hội, nhưng tốc độ bọn họ quá chậm, cho nên chưa tới nửa nén hương đã bị nó hoàn toàn bỏ lại phía sau.

Duy chỉ có Côn Bằng kia, cho dù sắp chết, thì nó vẫn là bá chủ duy nhất trên bầu trời này.

Sở Ngọc Yên cũng là Vô Hạ Trúc Cơ, nhưng đây là vì nàng là nữ nhi của tông chủ Tử Vận Tông, hơn nữa còn có Đan Quỷ đại sư, mà thiên tư của nàng ở Tử Vận Tông được liệt vào top ba rồi.

Hơn nữa, cha nàng còn cầu Đông Thổ một phương thuốc, cho nên mới có thể có được Vô Hạ Đan hiếm thấy trong toàn bộ Nam Vực, mà cũng bởi vì phương thuốc này Sở Ngọc Yên mới có thể trở thành Vô Hạ Trúc Cơ.

Vì việc này mà Tử Vận Tông cũng phải bỏ ra một cái giá rất lớn.

Trong lúc nàng đang truy kích Mạnh Hạo thì suy nghĩ cũng liên miên không dứt, kết luận Mạnh Hạo cũng không thể nào là Vô Hạ Trúc Cơ, vì toàn bộ ở Nam Vực theo như nàng ta được biết, đám thiên kiêu đồng lứa thì chỉ có tám người là Vô Hạ Trúc Cơ, ngũ tông tam tộc, mỗi nơi có một người.

-----o0o-----

Chương 172: Sát cơ của Sở Ngọc Yên (3)

Ngay cả Vương Đằng Phi cũng không phải là Vô Hạ, mà là Hữu Khuyết, dù sao thì người Vương gia cũng đông, Vương Đằng Phi chỉ là một trong đám thiên kiêu mà thôi, hơn nữa cũng không phải là kẻ đứng đầu, toàn bộ quang mang của Vương gia đều đặt trên người ca ca của y.

- Mạnh Hạo...

Trong mắt Sở Ngọc Yên hiện lên tinh mang, nở một nụ cười lạnh, khuôn mặt vốn tuyệt mỹ cho dù có cười lạnh thì cũng khiến cho người khác động tâm.

- Chỉ là Hữu Khuyết Trúc Cơ, chẳng qua là pháp bảo có chút quỷ dị mà thôi!

Tốc độ Sở Ngọc Yên càng thêm nhanh hơn, hai người hóa thành hai đạo quang mang đang truy đuổi nhau không ngừng, âm thanh của gió không ngừng thét gào trên không trung Đông Lai quốc.

Sau khi Trúc Cơ thì có thể phi hành, nhưng luận tốc độ thì hẳn là Sở Ngọc Yên là Trúc Cơ trung kỳ thì phải nhanh hơn Mạnh Hạo không ít, cho dù là Mạnh Hạo đã chạy trước một đoạn, nhưng rất nhanh hắn đã bị tiếp cận.

Rầm!

Một tiếng nổ thật lớn vang lên, sau khi Sở Ngọc Yên niệm pháp quyết thì một đám tử vân phóng ra, nhưng khi tới gần Mạnh Hạo thì lại bị lôi kỳ của hắn ngăn cản, rồi bị đánh tan đi.

Sau một tiếng nổ thì Mạnh Hạo lại thong dong bước đi, chỉ lạnh lùng quay đầu nhìn lại Sở Ngọc Yên.

- Tốc độ của ngươi tuy cũng nhanh, nhưng cũng không thể nào lưu được Mạnh mỗ lại, chuyện bán đấu giá thì ai trả cao người đó được, Xuân Thu Mộc đã bị ta lấy đi, chuyện đó là thiên ý rồi.

- Hôm nay không phải là vì Xuân Thu Mộc, chỉ cần vì năm đó ngươi đánh gãy một ngón tay của Đằng Phi, ta cũng phải bắt ngươi. Huống hồ trong tay ngươi còn cầm Không Mặc cung của Đinh sư đệ, thì ta cùng cần ngươi trả lại công đạo!

Sở Ngọc Yên bình tĩnh lên tiếng, hai tròng mắt tuyệt mỹ, dung nhan xinh đẹp, đứng trên hư không, quần áo bay phấp phới, nhưng nàng cũng sớm đổi lại một bộ đồ khác, khiến cho một chút da thịt bị lộ ra ngoài lúc trước nay đã được bao phủ lại.

Mạnh Hạo nghe thế thì cũng không nói gì nữa, nhưng thần sắc thì lộ ra vẻ châm biếm,đối phương là Trúc Cơ trung kỳ, sau khi đánh một trận thì hắn cũng phát hiện Sở Ngọc Yên này vậy mà lại là Vô Hạ. Biết không thắng được, nhưng đối phương muốn bắt lấy mình thì cũng không dễ dàng gì, cho nên hắn nhanh chóng bỏ đi.

Hai người một trước một sau, dây dưa tới tận một canh giờ, nhiều lần Sở Ngọc Yên đuổi kịp, nhưng chỉ một tiếng nổ vang lên thì Mạnh Hạo lại đi trước một bước. Bên ngoài thân thể của hắn là lôi vụ phòng hộ, cho nên không hề e ngại gì Sở Ngọc Yên hết.

Thấy trời sắp tới hoàng hôn rồi, trên con đường truy kích, đôi mi thanh tú của Sở Ngọc Yên cũng phải nhăn lại, tu vi của Mạnh Hạo nàng không thèm để ý, nhưng lôi vụ phòng hộ kia lại mạnh mẽ, khó có thể phá được. Nàng đành cắn răng, vỗ lên túi trữ vật, lập tức một chiếc đèn đầy vẻ cổ xưa xuất hiện, đây là chí bảo của nàng, trước giờ đấu pháp với kẻ khác chưa hề dùng tới, nhưng hôm nay khi truy kích Mạnh Hạo thì không thể không dùng tới nó rồi.

Đèn này không có châm, vừa xuất hiện thì tràn ngập khí thế tang thương, Sở Ngọc Yên cầm nó trong tay, hít một hơi, rồi thổi về phía tâm đèn. Thổi xong, sắc mặt nàng trở nên tái nhợt, nhưng trên bấc đèn lại xuất hiện ánh lửa, nháy mắt bốc cháy không ngừng.

Tựa như ngay khi bấc đèn bị đốt lên thì trong phạm vi mấy trăm trượng này, vốn là ám sắc hoàng hôn trực tiếp tan biến, thay vào đó là một mảnh sáng ngời do ánh lửa đốt lên.

Ánh sáng vô hình, sờ không tới, nhưng lại nhìn thấy, vừa xuất hiện thì trong hai mắt Mạnh Hạo liền co lại.

- Tụ Quang Đăng Tuyến, giảo!

Thanh âm lạnh lùng của Sở Ngọc Yên vang lên, lập tức trong phạm vi mấy trăm trượng, sáng bừng lên, sau đó hóa thành từng luồng ánh sáng, phong tỏa hai bên trái phải con đường của Mạnh Hạo,, nhanh chóng lao thẳng tới phía hắn.

Nguy cơ liên tục trùng kích vào trong đầu óc Mạnh Hạo, xung quanh người hắn, đám lôi vụ dần bị khô cạn, giống như bị những luồng ánh sáng kia bao phủ nên bị tiêu tán không ít.

Hai mắt Mạnh Hạo chớp động tinh mang, thân hình không hề tiến tới, mà bỗng dưng lùi lại, lôi vụ lượn lờ bên ngoài thân thể hắn khiến cho sương mù cũng phải quay cuồng, khoảnh khắc liền bước tới gần Sở Ngọc Yên.

Hai mắt Sở Ngọc Yên nheo lại, khi Mạnh Hạo chuẩn bị tiếp cận thì ngọc thủ nàng ta tạo thành hình chữ thập. Từ trong thiên linh của nàng, một lượng tử vân phóng thẳng ra, dần dần khuếch trương khí tức, sau khi Sở Ngọc Yên nâng hai tay lên chỉ một cái, thì đám tử vân đó biến thành một con Tử Long, vừa thét gào vừa lao thẳng về phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo ở trong đám lôi vụ, khi thấy con Tử Long kia gần tới, thì hắn nâng tay ấn pháp quyết rồi vung lên, lôi vụ bên người lập tức quay cuồng lao về trước. Cùng lúc đó hắn vỗ lên túi trữ vật thì lập tức có hơn trăm thanh phi kiếm bay ra trong nháy mắt, đám phi kiếm xuất hiện thì được linh thức của Mạnh Hạo dẫn dắt, trực tiếp xoay tròn, rồi hóa thành một đạo kiếm vũ, khi lôi vụ va chạm với Tử Long kia thì đám kiếm vũ này cũng đồng thời phóng đi, lao thẳng về phía Sở Ngọc Yên.

Sở Ngọc Yên cười lạnh, đã không tiếc vận dụng đến kiện chí bảo này rồi thì không thể nào để cho Mạnh Hạo tiếp tục bỏ chạy như vậy, hơn nữa cũng không cần lâu nữa, sau khi mấy luồng ánh sáng kia tới gần bao vây tứ phía thì hắn có chắp cánh cũng không thể nào thoát khỏi nữa rồi.

Thần sắc nàng bình tĩnh, vỗ nhẹ lên túi trữ vật, một thanh đại phiến ba màu đỏ, trắng, đen hiện ra, sau đó quạt về phía trước ba lượt.

Một quạt đầu tiên, hồng quang chợt lóe, rồi biến thành một cái sừng màu đỏ.

Lần thứ hai, bạch quang hiện lên, biến thành thân hình một con tê ngưu, nối cùng một chỗ với cái sừng vừa rồi.

Một quạt cuối cùng, hắc quang lóe lên, biến thành một bộ hắc giáp mặc lên thân con tê ngưu đó. Trước mặt Sở Ngọc Yên hiện lên một con tê ngưu thân mặc hắc giáp, cúi đầu, giương sừng, nhằm thẳng vào đám kiếm vũ đang phóng tới mà lao đi.

Một trận nổ vang không ngừng, dòng kiếm vũ trực tiếp bị đánh tan, khi Mạnh Hạo quát nhẹ một tiếng, thì đám phi kiếm kia đồng loạt phát nổ, vô số mảnh nhỏ bắn loạn, găm lên hắc giáp tê ngưu kia.

Ngay vào lúc này thì lôi vụ xung quanh người Mạnh Hạo cũng theo đó mà khuếch trương ra tứ phía, trong vòng trăm trượng, toàn bộ đều bị sương mù bao phủ hết lại.

Cùng lúc đó thân hình Mạnh Hạo phóng lên, bay thẳng về phía Sở Ngọc Yên, nhờ có sương mù che khuất, thì khi tới gần Sở Ngọc Yên trong tay hắn đã có một con hỏa mãng. Sở Ngọc Yên hừ nhẹ một tiếng, ngay khi Mạnh Hạo tới gần thì ngọc thủ nâng lên hiện lên một chuỗi linh đang hiện ra, âm thanh đinh đang truyền ra, khiến cho con hỏa mãng của Mạnh Hạo phải kêu rên không thôi.

Thần sắc Sở Ngọc Yên lộ ra vẻ khinh miệt, tay phải bỗng nhiên chớp động, tay trái cũng nâng lên, ngón tay hơi chỉ về phía Mạnh Hạo đang đứng.

Một chỉ này thì đám tử vân trên tay Sở Ngọc Yên cũng bắn thẳng về phía Mạnh Hạo.

Đúng lúc đó, khi những luồng ánh sáng tới gần Mạnh Hạo, chỉ còn vài trượng nữa là có thể trói hắn lại, sinh tử của hắn chỉ còn là một ý niệm của Sở Ngọc Yên mà thôi.

-----o0o-----

Chương 173: Côn Bằng với Ứng Long!

Hai mắt Mạnh Hạo khẽ đảo quanh, ngay khi đám tử vân kia tới gần, biểu cảm của hắn biến hóa liên tục, thân hình tựa như lui về phía sau rất nhanh, tay chân lại luống cuống vỗ lên túi trữ vật, lập tức thanh mộc kiếm lập tức bay ra ngoài, va chạm với đám tử vân kia. Trong túi trữ vật của hắn lại bay thêm ra một thanh mộc kiếm nữa, thậm chí còn lấy ra một tấm lưới nhỏ màu đen, một màn này trong mắt Sở Ngọc Yên, tựa như là Mạnh Hạo đã bị nàng ta làm cho luống cuống tay chân, không thể nào lấy ra được pháp bảo hắn cần, mất đi sự bình tĩnh.

- Tu sĩ của tiểu tông đi ra từ một quốc gia hẻo lánh, cho dù đã tới Trúc Cơ, cho dù bản thân là Hữu Khuyết thì cũng không thể nào lên mặt được.

Sở Ngọc Yên thản nhiên lên tiếng, tay phải vung lên, tu vi Trúc Cơ trung kỳ tản mát ra, bốn tòa đạo đài trong cơ thể tản ra lực lượng, tay nàng khẽ đảo hóa thành gió lớn, khiến cho hai thanh mộc kiếm của Mạnh Hạo quay tròn, làm cho tấm lưới đen kia cũng loạn động không thôi.

Đúng lúc này thì hai mắt Mạnh Hạo đảo nhanh, tấm lưới màu đen kia mở rộng trong nháy mắt, ngay khi ánh sáng xung quanh ép lại về phía hắn thì cái lưới lớn đó phóng thẳng tới Sở Ngọc Yên với một tốc độ cực nhanh, khuếch trương tới cực đại. Một màn này khiến cho Sở Ngọc Yên không kịp chuẩn bị gì hết, chỉ trong một chớp mắt, đã lập tức bị tấm lưới đen kia bao quanh người, sau đó nhanh chóng co rút lại, trói chặt nàng ở bên trong đó.

Theo lưới đen co rút lại thì quần áo của Sở Ngọc Yên lại một lần nữa bị xé rách, lại khiến cho thân hình lồi lõm của nàng ta hiện ra, làm cho người khác nhìn lại sẽ khiến tim đập. Nàng vừa tức giận, vừa gấp gáp, hai mắt lộ ra sự tức giận, nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo, trong mắt hiện lên sát cơ mãnh liệt.

- Mạnh mỗ chả cần phải hơn ai cái gì, chỉ cần trong lúc bị trói buộc mà có thể chế trụ được ngươi là được rồi.

Toàn thân Mạnh Hạo bị luồng ánh sáng bắt lấy, cũng giống như Sở Ngọc Yên, thản nhiên lên tiếng.

Hai người lúc này cũng không thể động đậy được nữa, không thể dùng linh thức để đẩy đối phương vào chỗ chết, coi như là hai bên đang áp chế nhau.

Chỉ cần sát cơ của Sở Ngọc Yên hiện lên thì trong đầu Mạnh Hạo cũng xuất hiện sát niệm.

Bốn phía yên tĩnh, Sở Ngọc Yên bất động, Mạnh Hạo cũng vậy, nhưng hai người vẫn đang vận chuyển linh lực bên trong cơ thể, cố gắng thoát ra trước, kẻ nào thoát ra trước thì trận chiến này kẻ đó thắng lợi.

Thời gian chậm rãi trôi qua, cũng dần tới hoàng hôn, linh lực trong cơ thể Mạnh Hạo vận chuyển rất nhanh cũng khiến cho những luồng ánh sáng đang trói chặt hắn không ngừng lỏng ra. Sở Ngọc Yên cũng vậy, theo linh lực di chuyển, tấm lưới đen cũng xuất hiện nhiều lỗ hở.

Nhưng, từ phía xa trong thiên địa lại truyền tới từng cơn gió nhỏ, chúng vẫn không đủ mạnh, nhưng lại thổi bay mái tóc dài của Sở Ngọc Yên, khiến cho hai Mạnh Hạo phải nhắm lại, nhưng dần dần, gió này lại càng mạnh lên, điên cuồng hơn.

Thậm chí ở phía xa trong thiên địa đã hiện lên một mảnh hắc ám, bóng đen kia tuy ở xa, nhưng có thể nhận ra nó là một con phi điểu không lồ... một con Côn Bằng bay từ Thiên Hà Hải đi ngang qua nơi này muốn tới Vãng Sinh động!

Tựa như là quân vương trên thiên không, trên bầu trời bao la này thì bất luận là một loài phi hành nào cũng phải kính bái nó. Uy áp quân vương của Côn Bằng cũng khuếch tán trong nháy mắt, yêu đan trong đạo đài trong người Mạnh Hạo cũng chấn động, cũng phát ra một tia uy áp quân vương thiên không, tựa như muốn tranh giành với đối phương vậy...

Bởi vì, Ứng Long cũng là quân vương của bầu trời!

Gió càng lúc càng mạnh, khiến cho thân hình Mạnh Hạo phải lui lại về sau, khiến cho sắc mặt Sở Ngọc Yên cũng tái đi, thân hình không ngừng được bị thổi bay đi, ngay cả lôi vụ xung quanh người Mạnh Hạo, hay là Tụ Đăng bên người Sở Ngọc Yên, còn có thanh mộc kiếm của Mạnh Hạo, cũng bị trận cuồng phong này đẩy ra xa!

- Thứ đó... Thứ đó là Côn Bằng! Toàn bộ vùng đất Nam Thiệm chỉ có Thiên Hà Hải mới có Côn Bằng, Mạnh Hạo ngươi mau thả ta ra, Côn Bằng này tràn ngập tử khí, hiển nhiên là trước khi chết muốn đi Vãng Sinh động để tìm một hồi sinh cơ, cơn gió nó tạo ra có thể thổi bay tất cả đó...

Sở Ngọc Yên nhanh chóng lên tiếng.

- Ngươi hãy thả ta ra trước...

Mạnh Hạo lập tức nhận ra được sự chấn động của yêu đan bên trong đạo đài, hai mắt lóe lên, lạnh lùng nói.

- Ngươi!

Sở Ngọc Yên cắn chặt răng, đang định nói gì thì bỗng nhiên, gió lốc ở đây chợt trở nên mạnh mẽ hơn, đảo mắt liền thấy kinh hoảng. Vô số ngọn núi bị cơn gió này trực tiếp cắt đứt, đá vụn bắn tung tóe. Mà con Côn Bằng kia đã thay đổi phương hướng, tựa như nó cảm nhận được lực lượng yêu đan tồn tại bên trong cơ thể Mạnh Hạo, hai mắt mờ nhạt trong phút chốc lại lộ ra tinh mang, cuối cùng thét gào lao thẳng tới phía hai người Sở Ngọc Yên và Mạnh Hạo.

Bầu trời đã biến thành màu đen, cuồng phong đảo loạn trên mặt đất, cường phong kia tựa như có thể thổi bay đi tất cả! Cảnh tượng thực khiến cho người khác cảm thấy chỉ trong một nháy mắt này, toàn bộ thế giới đã biến thành thế giới của Côn Bằng rồi!

Một cơn lốc mạnh bạo, dưới sự thét gào của Côn Bằng, quét ngang tám hướng, nơi nào nó đi qua thì đá núi vỡ vụn, đại thụ bị nhổ tới tận gốc, khí thế kinh thiên.

Trong khoảnh khắc này gió lại còn cuốn về phía Mạnh Hạo và Sở Ngọc Yên, khiến cho ngọn Tụ Đăng đang du đãng bên người Sở Ngọc Yên lay động không ngừng, cuối cùng tắt hẳn, chỉ nháy mắt mấy luồng ánh sáng trói buộc thân thể Mạnh Hạo liền biến mất hết.

Trong nháy mắt đó thì yêu đan trong cơ thể hắn bạo phát mạnh mẽ, giống như năm đó hắn nhận được truyền thừa vậy, khiến cho đầu óc của Mạnh Hạo vang lên từng trận ầm vang, tựa như thấy được những hình ảnh thời viễn cổ vậy.

Trong bức họa đó, một con Ứng Long khổng lồ đang chém giết với một con Côn Bằng.

Rầm!

Trong đầu óc của hắn trong nháy mắt liền như sóng to ngập trời, cơn gió mạnh đến không thể hình dung kia trực tiếp nện thẳng lên người hắn, khiến cho Mạnh Hạo cảm giác như bị thiên địa đè nén, phun ra máu tươi, thân thể hắn như con diều đứt dây, trực tiếp bị cuồng phong thổi bay đi.

Trước khi hôn mê Mạnh Hạo kịp dùng một tia linh lực cuối cùng tràn ra, thu lại hai thanh mộc kiếm và lôi kỳ, sau cùng liền hoàn toàn lâm vào hôn mê.

Sở Ngọc Yên nơi đó thì càng chật vật hơn, khi từng cơn gió trong nháy mắt cuốn tới, nàng phun ra máu tươi, thân thể bị lưới đen bao phủ, lập tức bị gió cuốn đi, cả ngọn Tụ Đăng kia cũng bị gió thổi tắt, rồi cuốn về hướng khác, mất đi liên lạc với nàng. Tại trong cơn cuồng phong đó sắc mặt Sở Ngọc Yên tái nhợt, lộ ra vẻ tuyệt vọng, một cơn cuồng phong nữa thổi tới, từng âm thanh gào thét của Côn Bằng đánh lại, Sở Ngọc Yên phun hết máu tươi ra, lập tức lâm vào hôn mê.

Mạnh Hạo và Sở Ngọc Yên đều là tu sĩ Trúc Cơ, cho nên bọn họ không có chút lực chống cự nào trong cơn cuồng phong thiên địa do Côn Bằng tạo ra này. Cũng may là bọn họ không phải những ngọn núi gắn liền với mặt đất, bởi vì đã tồn tại chống cự nên sẽ bị trực tiếp thổi dập nát.

-----o0o-----

Chương 174: Nơi quái dị!

Hai người tựa như những cọng liễu không rễ, không hề có chút lực chống lại, cho nên cho dù bị gió quét cho trọng thương hôn mê, nhưng lại không hề tử vong, chỉ là mỗi người bị gió thổi về một hướng mà bay đi.

Một trận cuồng phong quét ngang Đông Lai quốc này, sau khi Côn Bằng đi được vài ngày thì cũng dần tiêu tán.

Mạnh Hạo mở mắt ra.

Toàn thân hắn đau nhức, ngay khi mở mắt ra thì có một cảm giác run run, loại cảm giác không nơi nào không đau này khiến cho thân thể hắn không ngừng run rẩy, tựa như toàn thân đã vỡ vụn vậy.

Nhưng ý niệm trong hai mắt hắn cũng dần bình tĩnh lại, mặc dù có chút đau đớn kinh người, nhưng lại không bằng lúc hắn phải thừa nhận độc phát, mấy lần độc phát trong hai năm qua đã khiến cho Mạnh Hạo cảm thấy quen hẳn với đau đớn rồi.

Hắn chậm rãi ngồi dậy, hô hấp có chút dồn dập, cúi đầu nhìn xuống thân thể thì quần áo tổn hại, toàn thân đầy những vết thương, có nông có sâu, còn lượng lớn vết máu bầm, xước da, thậm chí có nhiều chỗ đã mất hẳn cả da, huyết nhục cọ sát với mặt đá nham thạch, truyền cho hắn một cảm giác đau đớn tới tận xương tủy.

Hắn thở hổn hển, ánh mắt đảo quanh người thì bỗng nhiên giật mình, cái loại cảm giác thân thể suy yếu này khiến cho hắn trong chớp mắt này giống như biến trở lại Đại Thanh Sơn sáu bảy năm về trước.

- Tu vi của ta...

Mạnh Hạo nhanh chóng vận chuyển linh lực, sau đó nhẹ nhàng thở ra, nhưng mày cũng phải nhăn lại, bởi tuy tu vi của hắn vẫn còn, nhưng chỉ có thể ở trong cơ thể, chứ không thể nào tràn ngập toàn thân, tựa như có một lực lượng kỳ dị nào đó đang áp chế hắn vậy.

Vào lúc này, hắn cũng thấy được quần áo của bản thân bị phá hỏng, còn túi trữ vật cũng đã không còn, toàn bộ túi trữ vật của hắn đều bị cuồng phong kia thổi bay tứ tán rồi.

Sắc mặt Mạnh Hạo hơi đổi, gian nan nâng tay lên, mò vào trong lồng ngực, khi chạm thấy một vật thì kéo nó ra, đó là túi Càn Khôn của hắn, thứ này khác xa với túi trữ vật, mà nó cũng bị Mạnh Hạo nhét sâu vào trong người, cho nên cũng không bị gió thổi bay đi được.

- Cũng may đại đa số đồ vật của ta để ở đây, mộc kiếm với lôi kỳ cũng thu vào đây, bằng không thì tổn thất cực đại rồi.

Mạnh Hạo khẽ thì thào, hơi thở dốc, rồi hắn cố gắng mở túi trữ vật ra, nhưng cuối cùng cũng không thể nào mở ra được, đành than thầm một tiếng, rồi nhìn về xung quanh.

Đây là một nơi khá là u ám, tứ phía có hắc vụ lượn lờ, quái thạch nằm lăn lóc trên mặt đất, cũng không thiếu hài cốt chim thú, không biết đã mục nát bao lâu rồi mà giờ phút này đều biến thành trắng bệch, khiến cho người khác nhìn thấy cũng phải kinh hãi.

Nều như thế thì cũng thôi, đây là hắn còn chứng kiến thấy cả xương người nữa.

Ngẩng đầu lên thì không nhìn thấy được bầu trời, chỉ có thể thấy được một mảng sương mù đang phiêu phù trên không trung.

- Nơi này là địa phương nào đây...

Thần sắc Mạnh Hạo âm trầm, nơi đây vô cùng u ám, ngay cả khi hắn đang ngồi tại chỗ cũng có cảm giác nguy cơ tràn ngập khắp nơi.

- Tu vi của ta có phải là do trận cuồng phong kia khiến cho biến thành như vậy, hay là do nơi này đặc thù đây.

Mạnh Hạo trầm ngâm, qua một lúc lâu thì bản thân mới khôi phục lại được khí lực. Hắn cắn răng đứng lên, khẽ vịn vào một tảng đá, rồi chậm rãi đi thẳng về phía trước, ước chừng hết một nén nhang, Mạnh Hạo bỗng dừng lại, yên lặng nhìn mặt thạch nham trước mặt mình. Tấm thạch nham này màu đen, không phân biệt được đầu cuối, bởi nó tựa như hòa nhập vào trong sương mù rồi.

Mạnh Hạo trầm ngâm nhìn xung quanh, hắn cũng dần mường tượng ra được bản thân đã ở nơi nào, chỗ này hẳn là một vách núi ở sâu bên trong.

- Cũng may bị con Côn Bằng kia thổi bay vào trong vách núi, cũng không biết nơi đây cách Đông Lai quốc bao xa, đành phải giải quyết vấn đề linh lực, chỉ cần có thể khôi phục tu vi thì bản thân cũng có thể rời đi bất kỳ lúc nào...

Mạnh Hạo thầm than một tiến, ngồi dựa vào nham bích, chậm rãi khôi phục thể lực.

Thời gian trôi đi, cũng không nhìn thấy sắc trời ra sao, không biết qua bao lâu, thể lực của Mạnh Hạo cũng dần khôi phục. Lúc này hắn lại thử mở túi Càn Khôn ra, nhưng vẫn không thể làm được, cho nên đành phải từ bỏ cái ý nghĩ đó, hắn đứng dậy, tìm được một cành cây khá thô, to bằng cánh tay, chậm rãi chống lấy, đi về phía trước.

- Nếu như là vách núi, thì hẳn sẽ có lối ra.

Mạnh Hạo ngẩng đầu lên nhìn về bốn phía, nơi đây yên tĩnh, không hề có chút tiếng động nào. Dạng yên tĩnh như này khiến cho Mạnh Hạo nghe được cả tiếng tim bản thân đang đập liên hồi, hắn hít một hơi sâu, cố gắng tìm kiếm toàn bộ nơi này để tìm lối ra.

Hắn cứ bước đi chậm rãi, luôn luôn cảnh giác, thỉnh thoảng lại đảo mắt nhìn bốn phía, bởi nơi này quỷ dị âm trầm như thế này, không biết liệu có nguy hiểm nào rình rập không, nhưng hiện giờ hắn phải tìm cho ra được lối ra, cho dù có gặp nguy hiểm thì cũng hết cách rồi.

Thời gian trôi đi cũng hai canh giờ, thân thể Mạnh Hạo cũng khôi phục lại không ít khí lực, hắn dù sao cũng từ Ngưng Khí đại viên mãn đột phá lên Trúc Cơ, cho nên thân thể cứng cỏi mạnh mẽ hơn nhiều, nhưng trong lòng hắn thì tựa như chìm xuống hơn nữa, vì vách đã nơi đây tựa như không nhỏ, hắn mãi vẫn chưa thể nào tìm được đường ra, mà trên mặt đất lại xuất hiện càng nhiều quái thạch.

Lại thêm nửa canh giờ nữa trôi đi, bỗng nhiên Mạnh Hạo ngừng lại một chút. Trong mắt hắn lộ ra tinh mang, đưa mắt nhìn về phía trước, khóe miệng dần lộ ra một nụ cười lạnh,

Ở phía trước, trên một đồng quái thạch có một người đang nằm, người này mặc quần áo màu trắng đã bị tàn phá khá nhiều, lộ ra phần lớn da thịt, mái tóc dài rối tung... Đúng là Sở Ngọc Yên.

Nàng nằm đó hôn mê, còn có tấm lưới đen đã thu nhỏ lại ở bên cạnh.

Ánh mắt Mạnh Hạo khẽ chớp động, sau một lát hắn mới chậm rãi đi tới bên cạnh Sở Ngọc Yên. Hắn đưa tay đặt lên mũi nàng ta, sau đó đặt lên phần bụng nơi quần áo đã bị rách nát không ít, cảm giác da thịt mềm mại, êm nhẹ, sau đó hắn dùng lực ấn mạnh một cái, rồi hai mắt chợt hiểu, bàn tay tiện thể cầm luôn tấm lưới đen lên, cất đi.

- Vẫn còn chưa chết, chỉ là dưới áp chế thì linh lực cũng bị đè nén, tu vi cũng không thể nào sử dụng được nữa.

Hai mắt hắn nheo lại, nhìn Sở Ngọc Yên một lúc rồi nở nụ cười.

- Đã tỉnh rồi thì cũng đừng giả bộ nữa đi.

Hắn nói, nhưng Sở Ngọc Yên vẫn không có chút nhúc nhích nào, hắn hừ lạnh một tiếng, mộc côn trong tay giơ lên, chuẩn bị nện thẳng lên đầu Sở Ngọc Yên.

Đúng lúc này, Sở Ngọc Yên bỗng nhiên mở hai mắt ra, lạnh lùng nhìn Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo tựa cười mà như không cười, hắn đột nhiên cảm giác ở nơi này cũng không quá mức buồn tẻ, ánh mắt hắn đảo qua người Sở Ngọc Yên. Thân thể kia thực là mềm mại, có lồi có lõm, dưới tầng áo rách nát lộ ra da thịt trắng nõn cùng với cái yếm màu đỏ, khiến cho Sở Ngọc Yên hiện ra vẻ đẹp gợi cảm không thôi.

-----o0o-----

Chương 175: Tế đàn trong hồ

Sở Ngọc Yên đỏ cả mặt, trong mắt lộ ra sự tức giận, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, hai tay cố gắng nâng lên để che đi thân thể, nhưng đau tới mức khiến nàng ta khẽ kêu lên một tiếng. Âm thanh truyền lại, khiến cho người khác có cảm giác khác thường, nhất là ở nơi yên tĩnh như này thì lại rất rõ ràng.

Mạnh Hạo nghe vậy thì nhất thời nở nụ cười.

- Ngươi cười cái gì, đồ đê tiện, vô sỉ, hạ lưu!

Sở Ngọc Yên cắn răng, sau đó lên tiếng mắng, Mạnh Hạo chậm rãi nâng tay lên, trực tiếp tát thẳng lên mặt Sở Ngọc Yên, trong mắt đầy vẻ lạnh lùng.

- Câm miệng!

- Ngươi!

Sở Ngọc Yên phẫn nộ, dung nhan tuyệt mỹ của nàng hiện tại hiện lên một bàn tay năm ngón, một tát này của Mạnh Hạo vô cùng mạnh mẽ, thân hình Sở Ngọc Yên run rẩy không thôi, từ nhỏ tới lớn, cũng chưa từng có ai dám đánh nàng, cho dù là Vương Đằng Phi cũng vẫn luôn tương kính như tân với nàng.

Chát một tiếng, Mạnh Hạo lại tát cho nàng ta thêm một cái, nhưng không phải ở bên còn lại, mà đánh vào đúng chỗ cũ.

- Ta nói cho ngươi biết, Vương Đằng Phi coi ngươi là bảo bối, nhưng với ta thì ngươi chả là cái gì hết.

Mạnh Hạo chậm rãi lên tiếng, nói từng chữ một.

Sở Ngọc Yên cắn chặt răng nhìn Mạnh Hạo, tu vi bản thân bị áp chế, tựa như trở thành phàm nhân, loại nguy cơ trước giờ chưa bao giờ gặp, khiến cho Sở Ngọc Yên trong một khắc này từ một thiên kiêu cao cao tại thượng, rơi xuống đáy cốc lại biến thành một thiếu nữ phàm nhân.

- Nghỉ ngơi đủ rồi thì tiếp tục đi thôi.

Mạnh Hạo thản nhiên lên tiếng.

Sở Ngọc Yên trầm mặc, khẽ nhịn đứng lên, động tác đứng lên này khiến cho quần áo đã rách nát lại càng thêm lộ hơn, sắc mặt nàng ta tuy tái nhợt, nhưng vẫn lộ rõ vẻ đỏ ửng, nỗi hận trong lòng đối với Mạnh Hạo đã vượt qua lửa giận của Vương Đằng Phi đối với Mạnh Hạo năm đó rồi.

Nhưng lúc này mất đi tu vi, thì nàng ta chỉ còn là một nữ tử nhu nhược, không thể nào làm gì được Mạnh Hạo, cho dù Mạnh Hạo có là thư sinh như năm đó, thì thân thể hắn vẫn cường hãn, không hề giống như thân thể của tu sĩ bình thương khác.

Tuy không thể nói là tu sĩ luyện thể, nhưng xét về mặt khôi phục hay khí lực thì vẫn vượt qua nhiều người, bằng không thì cũng không thể nào tỉnh lại nhanh hơn so với Sở Ngọc Yên.

Nàng ta cũng chỉ có thể nhịn, dựa theo yêu cầu của Mạnh Hạo mà đi trước, sự oán hận cùng phẫn nộ trong lòng càng thêm sâu, mà Mạnh Hạo cũng hiểu những điều này. Mạnh Hạo vẫn lạnh lùng nhìn thân thể của đối phương từ phía sau, da thịt phía sau của nàng ta qua lớp quần áo rách nát cũng hiện ra không ít.

Sở dĩ hắn để cho Sở Ngọc Yên đi trước, cũng là vì hắn cảm giác được nơi này nguy cơ trùng trùng, nếu như có chuyện gì ngoài ý muốn thì Sở Ngọc Yên đi phía trước sẽ là chiếc chong chóng chỉ hướng gió cho hắn, để cho hắn có thể có chút chuẩn bị, còn hơn là bản thân mình tự đi trước tìm hiểu.

Hai người một trước một sau, khi thì Mạnh Hạo lên tiếng để chuyển phương hướng, Sở Ngọc Yên cũng không thể không nghe theo mặc dù nàng ta hận hắn tới thấu xương, Thời gian chậm rãi trôi qua không biết đã bao lâu, tựa như đi qua mọi nơi trong khu vực này, nhưng toàn bộ đều là vách đá không hề có lối ra nào hết.

Đẩy đám quái thạch ra thì bên dưới là vô số hài cốt của đám chim thú, nơi này tựa như là một tử địa vậy.

Mạnh Hạo càng thêm trầm ngâm, cảm xúc của Sở Ngọc Yên cũng dần thấp tới cực điểm, trong mắt đôi lúc lộ ra thần sắc tuyệt vọng.

Cho dù bọn họ đi theo mặt nham bích thì cũng không thu hoạch được gì, tựa như nơi này là một hình tròn, hai người ở lại bên vách núi đen này nghỉ ngơi mấy lần, cho tới một ngày, bọn họ tìm được một nơi hài cốt càng thêm nhiều kia, có một hồ nước.

Bên cạnh hồ nước, có vô số hài cốt, trong đó lại có không ít là xương người, không biết đã qua biết bao nhiêu năm rồi, khiến cho nơi này trừ cảm giác u ám ra thì còn cảm nhận thấy được từng trận huyết tinh nữa.

Bởi hồ nước kia, là một huyết hồ.

Khi Sở Ngọc Yên bước tới nơi này, thì bỗng nhiên, huyết hồ nguyên bản vẫn còn lặng yên như gương, đột nhiên hiện lên từng trận sóng gợn, khi mặt hồ không còn phẳng lặng thì cước bộ của Mạnh Hạo cũng dừng lại.

Sở Ngọc Yên càng thêm tái nhợt, thân mình run lạnh, một cỗ nguy cơ mãnh liệt hiện lên, tựa như bên trong huyết hồ kia có một thứ gì đó khủng bố đang chậm rãi quan sát nàng ta.

- Từ từ lùi lại, đừng có hoảng loạn, từ từ thôi.

Mạnh Hạo đứng cách mặt hồ đó không xa, lúc này bỗng nhiên lên tiếng, thanh âm rất nhỏ.

Sở Ngọc Yên cắn môi, chậm rãi lùi lại, cho tới khi cách khỏi chỗ đó mấy trượng thì huyết hồ bỗng nhiên quay cuồng, từng âm thanh thét gào điên cuồng từ bên trong hồ truyền ra, làm cho Sở Ngọc Yên lập tức lùi lại thật nhanh.

Đúng lúc này, tiếng nổ vang động tám hướng, một tế đàn bằng đá, dần dần từ bên trong huyết hồ bay lên, khiến cho toàn bộ nước hồ quay cuồng không thôi. Có thể thấy bên trong huyết hồ có biết bao nhiêu thân ảnh đang ẩn hiện, mà bọn họ cũng không nhìn ra nam hay nữ, vì đám này không hề có da mà chỉ có huyết nhục, bên trong đáy hồ khiêng tế đàn lên vai, như vậy mới khiến cho tế đàn nổi hẳn lên trên.

Tế đàn đó cao tầm năm mươi trượng, lúc này sau khi vượt qua khỏi mặt nước thì từng trận tinh quang màu xanh phóng ra, trên tế đàn có một chiếc ghế bằng đá, tựa như nó cùng với tế đàn này là một thể vậy.

Trên ghế là một hồi cốt khô gầy đang ngồi, tử khí lượn lờ, trên mặt hài cốt là một tấm mặt nạ màu trắng, không để lộ ra ngũ quan.

Hai mắt Mạnh Hạo khẽ nhíu lại, thấy một cảnh này thì hắn cũng không nhúc nhích, sắc mặt Sở Ngọc Yên thì càng thêm tái nhợt, giờ phút này cũng không dám nhúc nhích gì, cho tới khi hơn mười phút trôi đi, tế đàn kia mới chậm rãi trầm xuống, rồi lần nữa chui vào trong hồ nước, trả lại sự tĩnh lặng cho mặt huyết hồ này,.

Tới tận lúc này, Mạnh Hạo mới khẽ thở phào nhẹ nhõm, chậm rãi lùi về phía sau, Sở Ngọc Yên cũng như vậy, sau khi hai người lùi lại được chừng trăm trượng, thì cảm giác nguy cơ trong lòng kia mới dần dần biến mất.

- Đó là cái gì...

Sở Ngọc Yên mất một lúc mới có thể lên tiếng được, thanh âm yếu ớt, có chút khàn khàn.

Mạnh Hạo cũng không lên tiếng, chỉ xoay người đi về phía xa, Sở Ngọc Yên chần chờ một chút, cũng yên lặng đi theo, cho tới khi hai người tới được chỗ nham bích kia. Sau đó bọn họ tìm được một cái hàng động thiên nhiên trong đó, Mạnh Hạo ngồi khoanh chân một bên, Sở Ngọc Yên thì im lặng, ngồi tựa vào nham bích, ôm hai chân, ngơ ngác nhìn ra bên ngoài.

Nàng vốn là một thiên chi kiều nữ, nhưng hôm nay lại gặp cảnh này, tu vi bị áp chế, lại không thể tìm được đường ra, bên người còn có cái tên Mạnh Hạo mà nàng hận thấu xương. Toàn bộ đã biến thành sự oán độc và tuyệt vọng trong lòng nàng, hiện giờ nàng chỉ có thể chờ đợi, chờ Tử Vận Tông phát hiện mình mất tích có thể sẽ tìm tới nơi này.

Nhưng nơi này quỷ dị vô cùng, lại có thể áp chế được tu vi, cho nên cũng có thể áp chế được người Tử Vận Tông, mà người ngoài lại cũng không thể nào biết được nàng đang ở chỗ này.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info