ZingTruyen.Com

Ngã Dục Phong Thiên FULL

VI ( Chương 126-150 )

00oxo00

Chương 126: Động phủ của Lão Tổ

Đại điện này, dưới ánh sáng hoàng hôn toát lên khí thế trang nghiêm, Mạnh Hạo trầm mặc cất bước, đi vào trong đại điện, liếc nhìn những pho tượng sừng sững trong đại điện, ánh mắt đảo qua, cho đến khi dừng lại ở pho tượng Kháo Sơn Lão Tổ.

Sau khi Kháo Sơn Lão Tổ khiến cho tu sĩ bát phương sợ hãi tháo chạy, trước khi lâm vào trạng thái ngủ say một lần nữa, đã cho Mạnh Hạo biết phương pháp, và nói cho hắn biết làm sao để có thể từ bên ngoài mà mở ra động phủ, kỳ hạn là một năm sau.

Nay thời hạn đó đã đến, Mạnh Hạo trầm mặc đi tới gần pho tượng Kháo Sơn Lão Tổ, phía sau hắn, bên ngoài đại điện, cường giả Triệu quốc đứng giữa không trung, ánh mắt như điện, tất cả đều chăm chú nhìn về hướng này.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, tay phải nâng lên, kết thủ ấn, cách mấy hơi thở đều vỗ lên pho tượng một lần, liên tiếp nhiều lần như thế, ước chừng có một trăm bảy mươi chín đạo thủ ấn được đánh ra, lập tức toàn bộ đại điện ầm ầm chấn động, các pho tượng bốn phía dưới cơn địa chấn này đều vỡ vụn ra, thậm chí ngay cả đại điện cũng bắt đầu sụp xuống

Nhưng khi đá vụn còn chưa xuống, thình lình, một cỗ lực lượng vô hình từ trong pho tượng Kháo Sơn Lão Tổ xuất hiện, lan tỏa ra bốn phía, quét sạch, cuốn bay toàn bộ đá vụn xung quanh, khiến cho lúc này, trên đỉnh Đông Phong, chỉ duy nhất pho tượng Kháo Sơn Lão Tổ đứng sừng sững đơn độc.

Ở dưới pho tượng là một tòa thạch đài, cảnh tượng này đọng lại trong mắt tất cả tu sĩ xung quanh, nhất thời làm cho hô hấp của bọn họ trở nên dồn dập, thần sắc lộ vẻ kích động, chờ mong.

Pho tượng của Kháo Sơn Lão Tổ đang tán phát ra một cỗ oai nghiêm mơ hồ, đôi mắt của pho tượng lại càng hữu thần trông rất sống động, điều này khiến cho mọi người tuy rằng kích động, nhưng không một ai dám tiến lại gần.

- Đệ tử Mạnh Hạo quấy rầy giấc ngủ của Lão Tổ, kính xin Lão Tổ mở ra đại môn của động phủ. Mạnh Hạo lui về phía sau vài bước, ôm quyền cúi đầu thật sâu, lúc ngẩng đầu lên thì hai mắt lóe sáng, đưa lưng về phía những cường giả Triệu quốc đang ở giữa không trung, đôi môi khẽ nhúc nhích, từ trong miệng phun một dải âm điệu phức tạp.

- Thấu!

Khi chữ này vừa thoát ra khỏi miệng hắn, trong chớp mắt, pho tượng Kháo Sơn Lão Tổ bỗng nhiên chấn động, hai mắt của pho tượng trong phút chốc tỏa ánh sáng, tia sáng này tản ra, khiến cho thiên địa biến sắc, phong vân cuốn động, làm cho cả đám cường giả Triệu quốc sắc mặt biến đổi.

Cùng lúc đó, trên pho tượng xuất hiện từng đạo vết nứt, những vết nứt này càng ngày càng nhiều, chỉ trong thời gian mấy cái hô hấp, ầm vang một tiếng, sụp đổ, hóa thành vô số đá vụn rơi xuống, làm lộ ra thạch đài dưới chân nó. Trên thạch đài liền xuất hiện một vùng quang mang chói mắt.

Kia là một trận pháp, dường như trận pháp đang được khởi động, tán phát ra cường quang, cường giả Triệu quốc ở bốn phía, hô hấp trở nên dồn dập hơn, có người tinh thông trận pháp, chỉ liếc mắt đã nhận ra đây là trận pháp phong ấn cấm chế nào đó, hiện tại đang được mở ra.

Đúng lúc này, một tiếng nổ vang lên, một đạo cường quang bỗng nhiên từ trên trận pháp này đâm thẳng lên thiên không, hóa thành một cột sáng to lớn nối liền thiên địa, lại đúng vào thời khắc này, cột sáng kia chấn động, xoay chuyển, đầu đuôi nối lại với nhau, hình thành nên một vòng tròn cực lớn giữa không trung.

Bên trong vòng tròn, cảnh tượng mơ hồ không rõ, tạo thành một vòng xoáy, dường như là một thông đạo nối liền đến nơi nào đó.

Gần như ngay khi vòng tròn vừa xuất hiện trong chớp mắt, thân mình Mạnh Hạo từ trên mặt đất lập tức nhảy lên, dùng tốc độ cực nhanh lao vào trong vòng tròn, biến mất không thấy đâu nữa. Ở phía sau hắn, những cường giả Triệu quốc kia, cả đám sắc mặt biến hóa, nhưng lại chần chừ, do dự.

- Đệ tử Trúc Cơ kỳ tiến lên trước! Thiên Cơ Lão Nhân lập tức mở miệng, nhất thời cả sáu lão quái Kết Đan kỳ đều đồng ý, dần dần tất cả hơn mười tu sĩ Trúc Cơ kỳ, cắn răng, bay lên, hướng đến phía vòng xoáy mà đi, sau đó trong nháy mắt biến mất vào bên trong.

Sáu lão quái Kết Đan kỳ cùng với Thiên Cơ Lão Nhân chờ đợi khoảng mười nhịp hô hấp, sau đó liếc nhìn nhau, tam đại tông môn, mỗi phương đều đưa ra một người, tiến vào vòng xoáy, gần như ngay khi bọn hắn vừa bước vào vòng xoáy, các lão quái còn lại của tam đại tông môn và Thiên Cơ Lão Nhân cũng theo sát phía sau, bước vào bên trong vòng xoáy.

Gần như khi bọn hắn vừa bước vào vòng xoáy, lập tức đầu óc bị chấn động, choáng váng, hô hấp lập tức trở nên dồn dập, bọn họ liếc mắt nhìn phiến thiên địa này, ở bên trong có một khối bia đá cực lớn đứng sừng sững, trên tấm bia đá có khắc chữ viết màu vàng lóng lánh, nhất là hai chữ đầu tiên, ánh sáng từ nó phát ra khiến cho đôi mắt bọn họ như bị châm chích.

- Thái Linh Kinh!

Giờ phút này, tại nơi Kháo Sơn Lão Tổ bế quan này, khối bia đá kia năm đó Kháo Sơn Lão Tổ muốn đám người Mạnh Hạo chuyển ra, nhưng cuối cùng Trần Phàm lại lựa chọn lưu giữ lại vẫn còn ở nơi đây. Tất cả tu sĩ Triệu quốc vừa tiến vào, đều mang thần sắc phấn chấn, đang nhanh chóng khắc lại kinh văn này vào ngọc giản.

- Tấm bia đá này thật đúng là Thái Linh Kinh!

- Không ngờ có thể lấy được kinh thư này một cách đơn giản như vậy, ha ha, có cuốn kinh thư này, cho dù ta đã Trúc Cơ, nhưng vẫn có thể dùng kinh văn này mở đan hồ thứ hai, trùng tu Ngưng Khí cảnh, như thế ta nhất định có thể từ Toái Bàn Trúc Cơ tấn thăng lên Hữu Khuyết, thậm chí có thể trở thành Vô Hạ cũng không phải là không có khả năng!

- Không đúng, kinh văn này chỉ có một nửa. Khi đám người Thiên Cơ tiến vào, lão bà đức cao vọng trọng kia, vừa liếc mắt một cái đã nhìn ra manh mối.

Thiên Cơ Lão Nhân hai mắt chớp động, đi lên trước vài bước, ánh mắt lộ ra phong mang quái dị.

Ngay lúc ánh mắt của tất cả mọi người đang bị tấm bia đá này thu hút, đột nhiên, tấm bia đá chấn động, giống như không thể thừa nhận được nhiều ánh mắt cùng nhìn một lúc như vậy, từng vết nứt xuất hiện trong tiếng răng rắc, cảnh tượng này lập tức khiến cho mọi người bị chấn kinh.

Nhưng cùng lúc đó, trên tấm bia đá sắp vỡ vụn, những văn tự kia nhanh chóng mờ dần, thay vào đó là một loạt văn tự khác, những văn tự này rất mơ hồ, chỉ có khúc đầu là đang hiện rõ dần lên, những chữ đó đúng là nửa cuốn dưới của Thái Linh Kinh Ngưng Khí quyển.

Chỉ là, không đợi mọi người nhìn rõ những văn tự ấy, một tiếng nổ mạnh kinh thiên truyền ra, tấm bia đá đã hoàn toàn vỡ vụn thành tám khối, bắn ra bốn phía.

Như là tám đạo cầu vồng, phân tán ra tám phương, trong khoảnh khắc đã biến mất.

Những người ở nơi đây tâm thần chấn động, không chút do dự, lập tức tản ra, bao gồm cả Thiên Cơ Lão Nhân, bảy lão quái Kết Đan cảnh cũng đều hóa thành cầu vồng tự chọn một phương hướng lao đi, còn lại hơn mười tu sĩ Trúc Cơ cảnh rất nhanh đã lao theo phương hướng còn lại, tranh đoạt lẫn nhau.

Cùng lúc đó, trong nơi Kháo Sơn Lão Tổ bế quan, tiếng nổ vang lục tục truyền ra, từng âm thanh gầm nhẹ rít gào quanh quẩn xung quanh, trong thế giới màu xám, trong sương mù, từng đạo thân ảnh đang lần lượt xuất hiện, những thân ảnh như phát cuồng, lao thẳng đến mọi người.

-----o0o-----

Chương 127: Động phủ của Lão Tổ(2)

Trong khoảng thời gian ngắn, toàn bộ nơi bế quan lập tức đại loạn, khi những người này phân tán ra bốn phía, bọn họ đã phát hiện tại nơi bế quan của Kháo Sơn Lão Tổ tồn tại rất nhiều pháp bảo, linh thạch cùng đan dược, mỗi một cái đều có thể làm người ta chấn động, nhưng do có cấm chế nên cho dù bọn họ có muốn cường đoạt đi chăng nữa thì cũng không thể làm được trong thời gian ngắn.

Ngay khi nơi bế quan của Kháo Sơn Lão Tổ rơi vào hỗn loạn, Mạnh Hạo cầm trong tay một miếng Trảm ngọc huyết tinh, cẩn thận lần tìm đi tới, năm đó hắn đã thiêu đốt không ít huyết tinh, còn dư lại hai khối chưa dùng đến, vẫn đặt ở trong túi trữ vật, lúc này sau khi lấy ra, lập tức những thân ảnh xuất hiện chung quanh hắn đều rít gào lùi ra xa, không dám tới gần.

- Ta đã dẫn những người này đến nơi đây cả rồi, kế tiếp phải xem Kháo Sơn Lão Tổ đối phó bọn họ như thế nào. Trong mắt Mạnh Hạo hiện lên vẻ lạnh lùng, hắn không hề có hảo cảm đối với những người này, thậm chí còn muốn những người này toàn bộ đều chết tại đây, nhìn bọn họ tỏa đi truy tìm mảnh vỡ của tấm bia đá, khóe miệng Mạnh Hạo lộ ra nụ cười lạnh.

Tấm bia đá kia là giả, năm đó hắn đã biết, giờ phút này hắn cực kỳ cẩn thận, không ngừng tiến về phía trước, tránh xa đường đi của những tu sĩ kia, tuy hắn không biết được Kháo Sơn Lão Tổ bế quan ở nơi cụ thể nào, nhưng cũng hiểu được không thể rời đi vào lúc này, độc trên người hắn còn cần phải nhờ Kháo Sơn Lão Tổ giải.

Mặt khác hắn còn nhớ rõ những lời năm đó Kháo Sơn Lão Tổ đã nói.

Không lâu sau, một tiếng nổ đột ngột vang lên, khiến cho không gian chấn động, Mạnh Hạo lập tức dừng bước, đứng từ xa dường như có thể thấy được lão bà đức cao vọng trọng kia, tóc dài tung bay, phất tay gây ra những vụ nổ, từng đạo ánh sáng pháp thuật đang không ngừng oanh kích quầng sáng trước mặt.

Ở trong quầng sáng, một mảnh vụn của tấm bia đá đang trôi nổi lơ lửng.

Lão bà này có tu vi Kết Đan cảnh, một khi đã ra tay lập tức khiến cho bát phương chấn động, từng đạo pháp quang giống như ngân hà, phát ra hàn khí thấu xương, tất cả sự vật xung quanh lão bà đều nhanh nhanh biến thành từng khối băng.

Phất tay áo, biến hóa ra ảo ảnh núi sông, trấn áp quầng sáng trước mặt, núi lớn kia như tinh thần luyện hóa thành, toàn một màu đen thùi lùi, nhưng lại có tinh quang rực rỡ tỏa ra, sông dài kia như hoàng tuyền, trong đó có vô số lệ hồn đang gào thét, khiến cho con sông đục ngầu, giống như đến từ chín tầng địa ngục, núi lớn sông dài lần lượt hoán đổi, giao thoa nhau, hình thành nên cảnh tượng chấn động lòng người.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi dài, lão bà kia vừa ra tay thì có hàng trăm luồng sáng vờn quanh bốn phía, bất luận một đạo nào cũng làm cho Mạnh Hạo cảm thấy có thể hủy thiên diệt địa, nếu muốn giết mình thì chỉ như dẫm một con kiến, càng không cần phải nói đến hoàng tuyền thủy cùng tinh thần sơn kia.

- Đây là sức mạnh của Kết Đan cảnh sao. Mạnh Hạo gắt gao nhìn chằm chằm về nơi đó, thân mình lùi rất nhanh về phía sau, không dám tới gần.

Lúc này, lão bà rống to một tiếng, sóng khí bùng nổ, Mạnh Hạo ở khoảng cách rất xa cũng là toàn thân chấn động phun ra một ngụm máu tươi, thân mình lui về phía sau, dường như hắn thấy được một viên đan dược hình tròn từ trong miệng lão bà bay ra, viên thuốc này có ba loại màu sắc lần lượt thay đổi cho nhau, giống như tạp sắc, nó vừa xuất hiện, nhưng lại khiến cho Mạnh Hạo có cảm giác thiên địa sắp tan vỡ, giống như viên đan dược tạp sắc kia, đã trở thành nơi bắt nguồn của thế giới trong mắt hắn.

Viên đan này quang mang chớp động, trong nháy mắt đã lao thẳng vào quầng sáng, tiếng nổ vang làm cho sắc mặt Mạnh Hạo tái nhợt, không ngừng lui ra phía sau.

- Tu sĩ Kết Đan cảnh, chỉ cần liếc mắt một cái có thể khiến ta hình thần câu diệt! Mạnh Hạo sắc mặt tái nhợt, trong khi lui về phía sau chợt nghĩ tới hộ đạo giả của Vương gia, Vương Tích Phạm.

- Tu vi của ta cho dù đạt tới Ngưng Khí cảnh tầng chín, thậm chí bước vào tầng mười, nhưng dưới dư uy đấu pháp do tu sĩ Kết Đan cảnh tạo ra, thì vẫn là yếu ớt đến mức không chịu nổi một kích! Mạnh Hạo nhìn chằm chằm pháp quang ở phía xa, thân mình lui ra phía sau càng nhanh hơn.

- Vả lại mỗi một người bọn họ đều là lão gia hỏa mấy trăm tuổi, đa mưu túc trí, tính kế ta không bằng bọn họ, nhưng cũng may lúc trước ta dùng đều là dương mưu, không có biểu hiện gì đáng nghi, nếu không thì... Mạnh Hạo nhớ tới đây, tim liền đập nhanh hơn.

- Phía trên Kết Đan cảnh còn có Nguyên Anh cảnh, không biết tu sĩ Nguyên Anh cảnh còn kinh thiên đến mức độ nào nữa. Mạnh Hạo nghĩ đến đó, bỗng nhiên trong nội tâm thầm giật mình một cái, hắn nghĩ tới người chưa từng gặp mặt, Tống lão quái.

- Kháo Sơn Lão Tổ có tu vi gì? Năm đó chưởng môn đã từng nói, lão tổ đã sắp Trảm Linh... Đây chính là đại cảnh giới vượt qua cả Nguyên Anh cảnh! Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, ánh mắt lộ ra vẻ cực kỳ hâm mộ, cùng lúc đó một cỗ ý niệm cố chấp lan tỏa trong tâm của hắn, hắn khát vọng trở nên cường đại, bởi vì chỉ có cường đại, mới có thể vượt lên khỏi thân phận con kiến có thể bị người khác giết bất cứ lúc nào, chỉ có cường đại, mới có thể giúp hắn hoàn thành được giấc mộng trong tâm.

Thậm chí, khách quan mà nói, thì chỉ có cường đại, mới có thể sống sót trong Tu Chân giới này!

Khi Mạnh Hạo đang bị sự cường đại của tu sĩ Kết Đan cảnh làm rung động thì tiếng nổ vang truyền khắp nơi bế quan của Kháo Sơn Lão Tổ, từng tiếng nổ vọng về, không chỉ là một phương hướng, mà là bảy phương hướng đồng thời truyền ra tiếng nổ, khiến cho mặt đất của động phủ chấn động, cấm chế ở bốn phía xuất hiện những vòng gợn sóng lớn.

Giống như nơi đây muốn sụp đổ vậy, đó là những tiếng nổ do bảy lão quái Kết Đan cảnh gây ra.

- Lão tổ chỉ để cho ta dẫn dụ tất cả cường giả Triệu quốc tới, nhưng lại không nói sau đó thì thế nào... Mạnh Hạo chần chừ một chút, có ý muốn rời đi, nhưng đúng lúc này, một tiếng nổ vang kinh thiên bỗng nhiên truyền khắp toàn bộ động phủ, thanh âm này là từ đằng xa truyền tới, theo thanh âm xuất hiện, một cột sáng cự đại bỗng nhiên từ nơi nào đó xông lên tận trời.

Từ xa nhìn lại, cột sáng không lớn lắm, nhưng Mạnh Hạo đã đoán được, nếu tới gần mà nhìn, cột sáng này tối thiểu phải lớn hơn mười trượng, kết nối với bầu trời trong động phủ, khí thế hào hùng.

Một tiếng cười dài từ phía cột sáng truyền ra, lập tức, Mạnh Hạo liền nhận ra người này là Thiên Cơ Lão Nhân, hiển nhiên người này đã phá vỡ được quầng sáng, lấy được một mảnh vụn của tấm bia đá.

Cùng lúc đó, lại một tiếng nổ vang truyền ra, cột sáng thứ hai lập tức xuất hiện trong hư không, phương hướng chính là nơi của lão bà kia, lão bà đó lao tới ngay khi quầng sáng bị phá vỡ, tiến vào bên trong, lấy đi mảnh vụn của tấm bia đá.

Giờ này khắc này, tại nơi nào đó trong động phủ, nơi Kháo Sơn Lão Tổ đang bế quan, Kháo Sơn Lão Tổ hai mắt tỏa ra hào quang sáng ngời, hô hấp hơi có chút dồn dập, toàn thân lão gầy gò, hai mắt nhìn chằm chằm vào tám ngọn đèn dầu chẳng biết xuất hiện từ lúc nào trước mặt, nhìn như sắp đặt bừa bộn nhưng xem nếu nhìn kỹ sẽ thấy dường như có ẩn chứa quy tắc thiên địa nào đó ở bên trong.

-----o0o-----

Chương 128: Yêu Sinh đại pháp!

Giờ phút này có hai ngọn trong số đó đã tắt, còn lại năm ngọn đang lắc lư không ngừng.

- Tiểu tử này đến muộn mấy tháng, làm hại Lão Tổ chờ đợi khẩn trương sốt ruột, nhưng cuối cùng cũng đã đem được người tới cho Lão Tổ! Kháo Sơn Lão Tổ lộ ra thần sắc kích động, nhìn những ngọn đèn này.

- Mau tắt đi, chết tiệt, đám người kia sao lại yếu như vậy, thời gian dài như thế mà chỉ làm tắt được hai ngọn, Lão Tổ ta đã không tiếc tu vi, rất vất vả mới áp chế được những ngọn đèn này xuống Kết Đan cảnh trong thời gian ngắn.

- Nhưng bọn họ lại còn chưa mở ra được, chết tiệt, những tên nhãi con của Triệu quốc này không có Lão Tổ ta đốc thúc, cả đám càng ngày càng không biết tu luyện, nhớ năm đó những lúc Lão Tổ ta tâm tình không tốt, chỉ cần dạo quanh một vòng, thì tu vi của những người kia đã tăng lên không ít. Kháo Sơn Lão Tổ nghĩ tới những hình ảnh cũ, có chút cảm khái, trong nội tâm, ý muốn phá tan nơi bế quan này càng ngày càng đậm.

- Hút lấy tu vi của những người này, lấy trí nhớ của bọn hắn, hy vọng Lão Tổ ta có thể cảm ngộ thành công, trảm đao thứ hai, cũng có thể thực thi đại kế! Chết tiệt, ba đao Trảm Linh này, mỗi một lần trảm đều cần ngộ đạo, nhưng sau mỗi một lần sẽ suy yếu đến cực hạn, nếu không có cơ duyên sẽ không thể khôi phục, rất dễ trảm luôn tính mạng của chính mình. Kháo Sơn Lão Tổ nghiến răng nghiến lợi, sau đó nghĩ tới đại kế của mình, lập tức thần sắc lộ ra vẻ mong chờ cực kỳ mãnh liệt, dường như đã mong đợi rất rất lâu rồi.

Đúng lúc này, một tiếng nổ vang mơ hồ từ bên ngoài truyền vào, sáu ngọn đèn còn lại trước mặt Kháo Sơn Lão Tổ lại tắt đi một ngọn, trong mắt Kháo Sơn Lão Tổ, vẻ mong chờ càng ngày càng đậm.

Giờ phút này, Mạnh Hạo đứng tại nơi bế quan của Kháo Sơn Lão Tổ, đang kinh hồn táng đảm, hắn không đi loạn nữa, mà thật cẩn thận trốn vào một góc, thần sắc cực kỳ cảnh giác.

Hắn đang đợi, đợi Kháo Sơn Lão Tổ xuất hiện, đợi sau khi đối phương tiêu diệt những người này, sẽ giúp mình giải độc, sẽ ban cho mình những gì đã hứa hẹn.

Không lâu sau, tiếng nổ vang lại truyền ra, Thiên Cơ Lão Nhân và lão bà gia nhập vào cuộc tranh đoạt, khiến cho quầng sáng kế tiếp liên tục vỡ vụn, cái thứ ba, cái thứ tư, cái thứ năm... Ước chừng chỉ sau thời gian một nén nhang, tiếng nổ không ngừng vang lên, nơi này đã có bảy cột sáng xung thiên.

Giờ phút này, bảy tu sĩ Kết Đan kia, hóa thành từng đạo cầu vồng, lao đến quầng sáng chưa được phá cuối cùng, nơi đang bị những tu sĩ Trúc Cơ cảnh vây công.

Bảy người liên thủ, chỉ hơn mười lần hô hấp, lập tức tiếng nổ vang ngập trời, cột sáng thứ tám trong nháy mắt bay lên không, khiến cho động phủ chấn động, dường như muốn sụp xuống.

Nhưng vào lúc này, mặt đất chấn động, theo đó, từng đạo vết nứt bỗng nhiên lan tràn khắp mặt đất, tiếng nổ kinh thiên, mặt đất như quay cuồng, nứt vỡ, dường như muốn sụp đổ.

Tất cả diễn ra quá đột ngột, khiến cho những tu sĩ Triệu quốc này, cả đám sắc mặt biến đổi, nhất tề lao lên không, nhìn xuống thì thấy toàn bộ mặt đất đã vỡ vụn, xuất hiện ở trong tầm mắt của mọi người, những vết nứt kia tạo thành một gương mặt cực lớn!

Khuôn mặt này, chính là của Kháo Sơn Lão Tổ!

Giữa mi tâm của gương mặt, trên mặt đất, xuất hiện bảy ngọn đèn cổ xưa đã tắt, phát ra hơi thở tang thương, vị trí sắp sặt cách nhau cực kỳ tinh tế, dường như đã nghiên cứu kỹ lưỡng, có ẩn chứa pháp tắc thiên địa nào đó.

Ngay khi gương mặt kia vừa xuất hiện, cả đám tu sĩ Triệu quốc đứng giữa không trung sắc mặt đại biến, cũng có mấy người tâm thần hoảng sợ, muốn tức tốc rời khỏi nơi này.

- Không cần hoảng sợ, lão phu đã sớm tính tới việc Kháo Sơn Lão Tổ chưa chết, nhưng hắn đã suy yếu đến cực hạn, chúng ta cho dù chỉ là Kết Đan cảnh, nhưng liên thủ lại cũng đủ lấy đi cái mạng sống tạm bợ của hắn! Lời nói của Thiên Cơ Lão Nhân vang vọng, khiến cho mọi người trấn tĩnh lại một chút.

Nhưng vào lúc này, một tiếng cười khàn khàn tràn ngập vô thượng bá đạo bỗng nhiên từ khuôn mặt trên nền đất đã vỡ vụn kia truyền khắp toàn bộ động phủ, tiếng cười kia có hưng phấn, cũng có sự điên cuồng, lọt vào trong tai đủ để khiến cho tâm thần người ta ầm ầm chấn động.

Khi tiếng cười này xuất hiện, trong chớp mắt, những tu sĩ ở giữa không trung kia sắc mặt lại biến hóa, nhất là lão bà kia, hô hấp càng dồn dập, bà ta không nói hai lời, thân mình lóe lên, hướng về phía cửa ra lao đến.

Nhưng ngay khi thân mình bà ta vừa bay lên, ở cạnh bà ta, một bàn tay vô hình bỗng nhiên xuất hiện, bao phủ, nắm chặt toàn bộ thân thể, một tiếng nổ vang như hủy thiên diệt địa, lão bà kêu thảm thiết, thân thể bị bàn tay to kia bóp nát, khiến cho tâm thần Mạnh Hạo chấn động.

Khi bàn tay kia mở ra, trong lòng bàn tay chỉ còn lại một viên đan dược ba màu tạp sắc, bàn tay vung lên, viên tạp đan ba màu này liền bay thẳng xuống mặt đất, hướng về phía cái ngọn đèn dầu đầu tiên, ngọn đèn bỗng nhiên sáng lên. Dùng đan làm tim, dùng mệnh làm hỏa, thắp sáng ngọn đèn này!

Ngọn lửa âm u tỏa ra quang mang u ám, bao phủ bát phương.

- Hôm nay chúng ta có chạy cũng không thoát, giết chết được Kháo Sơn Lão Tổ, thu hoạch của chúng ta sẽ càng lớn hơn nữa!

Thiên Cơ Lão Nhân biến sắc, lập tức mở miệng, những tu sĩ khác ở xung quanh lão cũng đều chấn động tâm thần, tận mắt thấy lão bà muốn đào tẩu lại có kết cục thê thảm như vậy, tất cả đều đều cắn chặt răng.

Nhưng vào lúc này, mặt đất nổ vang, vùng miệng của gương mặt trên mặt đất sụp xuống, một đạo thân ảnh màu đen từ trong đó vọt lên.

Thân ảnh vừa hiện, tiếng cười vang vọng toàn bộ động phủ càng rõ ràng hơn.

- Lão phu, Kháo Sơn Lão Tổ! Thanh âm quanh quẩn, chấn động cửu thiên, làm cho toàn bộ động phủ run rẩy, khiến cho tất cả tu sĩ phải hoảng sợ, cũng có không ít người thổ huyết thất sắc.

Dường như xuyên qua hắc mang có thể thấy được Kháo Sơn Lão Tổ, thân hình lão khô quắt, như da bọc xương, giống như một bộ khô cốt vừa leo từ phần mộ lên, một cỗ tử khí nồng đậm lượn lờ xung quanh lão, hai mắt của lão càng ảm đạm, nhưng lại tỏa ra một cỗ khí thế vô cùng ác độc bá đạo khó có thể hình dung.

Lão xuất hiện khiến cho bầu trời động phủ phong vân biến sắc, vô số gợn sóng từ trên người lão lan tản ra, lão đứng nơi đó, sừng sững giữa đất trời, loại khí thế bá đạo, kiêu ngạo này cùng với loại ý chí sát phạt khát máu kia, chấn động tâm thần tất cả tu sĩ.

- Kháo Sơn Lão Tổ... Lão giả mặt hồng của Phong Hàn Tông sắc mặt tái nhợt, thân mình run rẩy, cho dù ông ta là tu sĩ Kết Đan cảnh, nhưng đối mặt với Kháo Sơn Lão Tổ, lại yếu ớt giống như một con kiến, ông ta sở dĩ dám đến nơi đây, là vì Thái Linh Kinh, cũng là vì Thiên Cơ Lão Nhân đã tính ra Kháo Sơn Lão Tổ đang suy yếu sắp chết, thế nên ông ta mới dám đến, nhưng hôm nay nhìn lại, bộ dáng của Kháo Sơn Lão Tổ nhìn như thế nào cũng không thể gọi là yếu ớt.

- Thiên Cơ, lão phu sẽ không để yên cho ngươi! Lão giả mặt hồng mãnh liệt xoay người, lao về phía cửa ra, mấy người khác bên cạnh lão ta, cũng đều hành động như thế, dùng tốc độ cực nhanh hóa thành cầu vồng, nháy mắt đã tới gần cửa ra.

-----o0o-----

Chương 129: Yêu Sinh đại pháp!(2)

Mạnh Hạo ở dưới đất nắm chặt tay, gắt gao nhìn chằm chằm những người đó.

Tiếng cười kiêu ngạo phấn khích tràn ngập ý chí sát phạt khát máu của Kháo Sơn Lão Tổ bao phủ động này, thân mình lão chợt động, lập tức xuất hiện giữa không trung, tay phải nâng lên nhấn xuống phía dưới một cái, lập tức tiếng nổ vang khắp thiên địa, từng trận uy áp buông xuống, khiến cho lão giả mặt hồng phun ra một ngụm máu tươi, những người bên cạnh ông ta đều cả người nhuốm máu, thân mình không khống chế được, tự động rút lui về phía sau.

Đúng lúc này, thân mình Kháo Sơn Lão Tổ lóe lên, trong khoảnh khắc đã xuất hiện trước người lão giả mặt hồng, ngay khi hai mắt của ông ta đang co rút lại vì hoảng sợ, thân thể Kháo Sơn Lão Tổ bao trùm lên, dung hợp với lão giả mặt hồng.

Tiếng kêu thê lương thảm thiết truyền khắp bốn phía, khiến cho những người nghe được, da đầu lập tức run lên.

Chỉ thấy lão giả mặt hồng, trong tiếng kêu thê lương thảm thiết, thân thể nhanh chóng héo rũ, bóc ra từng lớp, huyết nhục khô héo, trong cơ thể xuất hiện một hắc động cắn nuốt huyết nhục sinh cơ của ông ta, muốn trong chớp mắt cắn nuốt tất cả những gì còn sót lại của ông ta.

Ngoài da khô quắt, xương cốt dập nát, trong nháy mắt, ông ta đã hóa thành một mảnh huyết vụ, sau đó sương mù cấp tốc co rút lại, ngưng tụ thành thân thể Kháo Sơn Lão Tổ, bất quá lúc này Kháo Sơn Lão Tổ không còn gầy gò như lúc trước nữa, mà trên người bắt đầu xuất hiện cảm giác có da có thịt, ngay cả tử khí cũng đã tan đi vài phần, giống như sinh cơ đang dần hồi phục, ở trong tay lão, rõ ràng đang cầm viên tạp đan ba màu của lão giả mặt hồng, vung tay ném xuống đế đèn thứ hai, lập tức lại một ngọn đèn được đốt lên.

- Yêu Sinh đại pháp!

- Đây là yêu sinh yêu diệt trong truyền thuyết, sinh sôi không ngừng, vạn linh mượn thân, Yêu Sinh đại pháp! Từng tiếng kêu hoảng sợ bỗng nhiên truyền ra, những tu sĩ Kết Đan cảnh còn lại cùng với những tu sĩ Trúc Cơ cảnh cùng run rẩy, sau khi nhìn thấy cảnh tượng như vậy đã lộ ra thần sắc tuyệt vọng.

- Đây là một trong hai đại yêu pháp của Phong Yêu Tông trước khi cải danh! Duy chỉ có Thiên Cơ Lão Nhân hai mắt chợt lóe, trong mắt hiện lên tia sáng quỷ dị.

Mạnh Hạo tâm thần chấn động, hắn lại được nghe đến cái tên Phong Yêu Tông, một lần trước là được nghe Thượng Quan Tu nhắc tới, nhưng Mạnh Hạo không để ý, nếu Mạnh Hạo tin hoàn toàn những lời Thượng Quan Tu nói, hắn sẽ không có danh tiếng lớn như vậy trong Tu Chân giới Triệu quốc cũng không trêu chọc kẻ thù nhiều như vậy.

Dùng tâm trí của Mạnh Hạo, những lời này hắn nghe xong, sẽ ghi tạc trong lòng, nhưng còn cần phải xác minh.

Nhưng bây giờ lại được nghe nhắc đến lần thứ hai, lại được nghe trong hoàn cảnh như hiện tại, một lần nữa ba chữ Phong Yêu Tông lại hiện lên, in đậm trong tâm thần của Mạnh Hạo.

Hắn nghĩ tới truyền thuyết của tông môn, truyền thuyết rằng ngàn năm trước Kháo Sơn Tông không phải có tên như thế, nhưng lại không có ai nói ra cái tên cũ là gì, giờ phút này hồi tưởng lại, dường như đó là một đoạn ký ức, cũng là một cấm kỵ của tông môn.

Hắn nghĩ tới Hắc sơn yêu thú bên ngoài tông môn, lại càng nghĩ tới Bắc Hải, lúc trước hắn luôn nghi hoặc, vì sao mới gặp lần đầu tiên nhưng Bắc Hải lại chỉ điểm giúp mình cảm ngộ.

Nay mặc dù hắn không hoàn toàn dám chắc đáp án thế nào, nhưng mơ hồ dường như cũng đã hiểu ra được một phần.

- Phong Yêu Tông! Mạnh Hạo hít sâu một cái, hắn nghĩ tới yêu pháp mà Thượng Quan Tu đã dùng khiến cho Đại Thanh Sơn bộc phát ra một tia lực lượng khủng bố.

- Nếu Thượng Quan Tu đến Trúc Cơ cảnh, sau đó thi triển yêu pháp này, tất nhiên uy lực càng mạnh... Trái tim Mạnh Hạo gia tốc đập mạnh, cho đến hôm nay hắn mới có thể xác nhận, bắt đầu từ khi chính mình trở thành đệ tử nội môn Kháo Sơn Tông, thì cũng đồng dạng là đệ tử nội môn của Phong Yêu Tông đã đổi tên ngàn năm trước!

- Kháo Sơn Lão Tổ vì sao phải đổi tên Phong Yêu Tông? Điều nghi vấn này hiện giờ đang luẩn quẩn trong đầu óc Mạnh Hạo.

Khi Mạnh Hạo còn đang bị chấn động, cảnh giết chóc trên bầu trời vẫn còn tiếp tục, thân ảnh Kháo Sơn Lão Tổ hóa thành một đám mây lửa, quét ngang bát phương, nơi lão đi qua, từng tiếng kêu thảm thiết truyền ra, tu sĩ Trúc Cơ cảnh căn bản là không có tư cách đào tẩu, cả đám run rẩy, toàn thân khô héo, một lượng lớn sinh cơ không ngừng bị rút ra, cho đến khi trở thành hài cốt, sau đó tan vào hư vô, còn tất cả sinh cơ thì bị Kháo Sơn Lão Tổ hút lấy.

Còn lại năm tu sĩ Kết Đan cảnh kia, thấy không thể đào tẩu được, nên giờ phút này đang nghe theo lời của Thiên Cơ Lão Nhân, bắt đầu liều mạng, xuất ra pháp bảo, triển khai pháp thuật, giữa không trung, tiếng nổ vang vọng, tất cả hợp lực, bắt đầu tử chiến với Kháo Sơn Lão Tổ.

Bốn tu sĩ Trúc Cơ của Phong Hàn Tông, tử trạng thê lương, thân thể vỡ vụn, biến mất không dấu vết, toàn bộ người của Khúc Thủy Tông và Phương Dạ Tông cũng đều như thế, những cường giả Trúc Cơ cảnh này ở thế giới bên ngoài chỉ cần dậm chân một cái là có thể khiến cho Tu Chân giới Triệu quốc rung động, nhưng ở nơi này lại yếu ớt như đứa trẻ vậy.

Một chiếc đầu lâu chưa hoàn toàn bị phá hủy rơi trên mặt đất, lăn đến dưới chân Mạnh Hạo, Mạnh Hạo sắc mặt tái nhợt, cảnh tượng đầy huyết tinh này làm cho trong lòng Mạnh Hạo như biển cả đang thét gào, hắn cúi đầu nhìn viên đầu lâu kia, nhận ra đây là vị cường giả Trúc Cơ cảnh năm đó ở Kháo Sơn Tông từng muốn một chưởng chụp chết mình, giờ phút này đầu lâu khô quắt, có bạch khí tản ra nhè nhẹ bay lên không, rất nhanh đầu lâu này cũng hóa thành máu loãng, thẩm thấu xuống nền đất.

Đúng lúc này, một tiếng kêu thảm thiết kinh người bỗng truyền ra, một vị lão quái Kết Đan của Khúc Thủy Tông, toàn thân hư thối, trong kêu thảm thiết, thân thể đang dần héo rũ, sau khi vị đó chết đi, viên tạp đan ba màu thứ ba bay ra, rơi vào một đế đèn phía dưới, thắp lên ngọn đèn thứ ba!

Thân ảnh của Kháo Sơn Lão Tổ xuất hiện, giờ phút này, Kháo Sơn Lão Tổ đã không còn là bộ xương khô héo nữa, mà đã hóa thành một nam tử trung niên.

Tóc dài tung bay, thân hình cao lớn, một cỗ uy nghiêm vô thượng hiển lộ ra khiến cho lão trong một khắc này, thoạt nhìn tràn ngập sự bá đạo, mà ẩn sâu trong sự bá đạo ấy là một sự yêu dị.

Chỉ là nơi ngực của lão, còn có một mảng khô quắt lớn, bộ mặt cũng như vậy, có một số vị trí khác biệt hẳn với những nét xung quanh, trong những chỗ khô héo có thể nhìn thấy được huyết nhục đang ngọ nguậy, hiển nhiên còn chưa khôi phục hoàn toàn.

- Đã có thể thi triển Nguyên Anh lực. Kháo Sơn Lão Tổ nhếch miệng cười, nụ cười kia kết hợp với khuôn mặt chưa hoàn toàn phục hồi của lão cộng thêm huyết nhục đang ngọ nguậy, khiến cho cả người lão tràn ngập vẻ âm u. Giờ phút này chỉ còn lại bốn người Thiên Cơ Lão Nhân, trừ Thiên Cơ Lão Nhân ra, ba người còn lại sắc mặt tái nhợt, thân mình run rẩy, bỗng nhiên người đang đứng giữa nâng tay phải lên, bóp chặt lấy ngọc giản trong tay, khi ngọc giản kia bị bóp nát, thân thể của người này lập tức trở nên mơ hồ, thì ra là đang muốn triển khai truyền tống trận để chạy trốn.

-----o0o-----

Chương 130: Lão tổ, độc của đệ tử

Đồng thời, tu sĩ Kết Đan cảnh của Phương Dạ Tông, giờ phút này cũng bỗng nhiên lùi thân ra phía sau, hai chân trong khoảnh khắc phát ra cường quang, quang mang kia giống như hỏa diễm dần dâng lên, trực tiếp bao phủ toàn bộ thân hình của ông ta, từ xa nhìn lại như đã trở thành một chùm tia sáng, dùng tốc độ khó có thể tượng tưởng, trực tiếp phá vỡ hư không, có vẻ muốn cưỡng ép lao ra bên ngoài.

Một người khác, thân là đại trưởng lão của Khúc Thủy Tông, người này trên mặt đầy nếp nhăn, nhưng giờ phút này sau khi liên tiếp hít vào ba hơi, thân thể ông ta trong nháy mắt giống như được cải lão hoàn đồng, từ một lão niên trở thành một trung niên, cả người tỏa ra hơi thở kinh thiên, sau đó hóa thân thành một đạo cầu vồng, tiến về phía trước ba bước.

Bước đầu tiên hạ xuống, khí huyết trong thân thể ông ta bùng nổ, cả người từ trung niên đã trở thành thiếu niên, nhưng tốc độ đã tăng lên gấp ba lần.

Bước thứ hai hạ xuống, thân thể ông ta run lên, quần áo tróc ra, từ thiếu niên trực tiếp biến thành trẻ con, toàn thân trong suốt sáng bóng, có quang mang ba màu vờn quanh, tốc độ lại tăng lên gấp ba, trong phút chốc đã tiến gần tới cửa ra của động phủ.

Giờ phút này, bước thứ ba hạ xuống, thân thể trẻ con của ông ta trong nháy mắt héo rũ, nhưng lại biến thành một viên Kết Đan ba màu, tốc độ lại một lần nữa gia tăng lên gấp ba, lao vào vòng xoáy nơi cửa ra.

Ba người đều là những lão quái Kết Đan cảnh, tới nơi nguy hiểm như thế này sao có thể không có chuẩn bị, chẳng qua mấy người khác chết quá nhanh, thế cho nên chưa kịp thi triển mà thôi, ba người bọn hắn chiến tới bây giờ, giờ phút này cũng đồng thời ra tay, chỉ cần có một người chạy thoát, lập tức sẽ truyền đi tin tức, dẫn hàng loạt cường giả Nam Vực tới đây, giết chết Kháo Sơn Lão Tổ.

Nói thì chậm, làm thì nhanh, ba người kia trong khoảnh khắc đã sắp thoát khỏi đây, Thiên Cơ Lão Nhân hai mắt chợt lóe, nhưng không lựa chọn bỏ chạy, mà nâng tay phải lên, bấm tay niệm pháp quyết, lập tức đồ án độc nhãn trên áo bào của lão trở nên rất sống động, bộc phát ra u quang tỏa ra bốn phía, giống như nhằm vào Kháo Sơn Lão Tổ, nhưng cũng giống như nhằm vào ba vị tu sĩ Kết Đan cảnh đang đào tẩu kia.

- Không biết tự lượng sức mình. Kháo Sơn Lão Tổ mở miệng lạnh nhạt nói, chân phải dẫm lên trước một bước, nhất thời dưới chân xuất hiện một vòng sóng gợn quét ngang, vòng sóng gợn này trong nháy mắt khuếch tán ra toàn bộ bầu trời, một tiếng hét thảm bỗng nhiên vang lên, phát ra từ người đã bước vào hư vô được một nửa thân thể, chuẩn bị thoát khỏi nơi này, tu sĩ Phương Dạ Tông, theo tiếng kêu thảm thiết của vị kia, thân thể nhanh chóng héo rũ, trong chớp mắt, cả người liền héo rũ thành một viên tạp đan ba màu, bay thẳng xuống mặt đất, thắp lên ngọn đèn thứ tư.

Cùng lúc đó, Kháo Sơn Lão Tổ nâng tay phải lên, một trảo chộp xuống mặt đất, nhất thời cấm chế trên mặt đất đồng loạt sáng lên, một đạo hắc quang từ trong cấm chế bay ra, đó là một chiếc đầu lâu màu đen, khẽ đảo qua người Kháo Sơn Lão Tổ một vòng, sau đó lao thẳng đến tu sĩ đang muốn dùng ngọc giản truyền tống để thoát ra ngoài kia.

Thuận theo sóng gợn do ngọc giản truyền tống phát ra, đầu lâu màu đen phát ra tiếng cười khô khốc, lập tức biến mất.

Ngay sau đó, Kháo Sơn Lão Tổ lại nâng tay trái lên, hướng vê phía viên Kết Đan đang lao vào vòng xoáy nơi cửa ra kia điểm một chỉ, viên đan rõ ràng đã tiến vào lốc xoáy, bỗng run lên bần bật, một tiếng kêu thê lương thảm thiết truyền ra, viên đan nổ ầm một tiếng, vỡ tan tành, nhưng lực lượng không tản ra ngoài mà lại chảy về phía Kháo Sơn Lão Tổ.

Sau đó bị Kháo Sơn Lão Tổ nắm trong tay, đã trở thành một đoàn bạch mang, trong bạch mang đó mơ hồ có thể thấy được thân ảnh của tu sĩ kia đang giãy dụa, nhưng bây giờ đã bị Kháo Sơn Lão Tổ giam cầm, vuốt qua một cái, lập tức bạch mang ngưng tụ, một lần nữa hóa thành viên đan ba màu, rơi xuống đất mặt, châm lên ngọn đèn thứ năm.

Cùng lúc đó, Kháo Sơn Lão Tổ vung tay trái lên, đánh ra phía trước, va chạm với u quang do đồ án độc nhãn trên áo bào của Thiên Cơ Lão Nhân bắn ra.

Một tiếng nổ vang kinh thiên động địa, khiến cho cấm chế trên mặt đất xuất hiện dày đặc vết nứt, khóe miệng Thiên Cơ Lão Nhân tràn ra máu tươi, sắc mặt tái nhợt, nhưng trong mắt không có chút bối rối nào, mà mang theo phong mang kỳ dị, thân mình lùi nhanh về phía sau.

Lượng lớn sinh cơ tuôn trào ra từ bốn phía, không ngừng chui vào trong cơ thể Kháo Sơn Lão Tổ, gương mặt Kháo Sơn Lão Tổ đã khôi phục hơn một nửa, giờ phút này đứng ở nơi đó, chắp tay sau lưng, đôi mắt sắc lạnh nhìn về phía Thiên Cơ Lão Nhân.

- Ngươi là phân thân Nguyên Anh của lão bất tử nào, trà trộn vào trong một đám tiểu bối Kết Đan cảnh, dám đến tính kế với lão phu sao!

- Không hổ là Kháo Sơn Lão Tổ, liếc mắt đã nhận ra khối phân thân này của lão phu, nhưng lão phu đây đến không phải là để tính kế ngươi, nếu không lão phu việc gì phải đi với cái đám Kết Đan, Trúc Cơ này, huống hồ lão phu còn có một thiên đại cơ duyên, muốn thương lượng với ngươi. Thiên Cơ Lão Nhân thanh âm khàn khàn, cười mở miệng, sau đó đôi môi khẽ nhúc nhích, truyền âm về phía Kháo Sơn Lão Tổ.

Kháo Sơn Lão Tổ nhíu mày, trong mắt lộ ra vẻ trầm tư.

Lúc này, giữa không trung hắc quang chợt lóe, đầu lâu màu đen kia bay về, trong miệng đầu lâu rõ ràng đang ngậm một viên Kết Đan ba màu, lúc bay tới bên cạnh Kháo Sơn Lão Tổ thì bị Kháo Sơn Lão Tổ vung tay áo, sau đó hạ xuống châm lên ngọn đèn thứ sáu!

Một màn này dừng ở trong mắt Mạnh Hạo, làm cho tâm thần Mạnh Hạo lại chấn động, hắn nhìn Thiên Cơ Lão Nhân, người này thế mà lại chỉ là một cỗ phân thân, hơn nữa còn là Nguyên Anh cảnh, vả lại nghe lão ta nói thì thấy dường như có mưu đồ gì đó!

- Ngay cả phân thân cũng là Nguyên Anh cảnh, vậy thì tu vi chân chính của người này... phải là cảnh giới gì! Mạnh Hạo hít một ngụm lương khí, hắn nghĩ tới độc đan ba màu của đối phương, sắc mặt lập tức biến đổi.

- Sự tình là như vậy, Nam Vực nhất định sẽ loạn, Kháo Sơn Lão Tổ, ý của ngươi như thế nào? Thiên Cơ Lão Nhân mỉm cười, chậm rãi mở miệng.

- Cái chó má Lê Tiên, lão phu không lạ gì, nhưng nếu ngươi đã đến đây, một thân tu vi Nguyên Anh này, có thể giúp cho lão phu khôi phục phần lớn sức mạnh. Hai mắt Kháo Sơn Lão Tổ chợt lóe, mở miệng nói, thân mình tiến về phía trước một bước, nâng tay phải lên hướng về phía Thiên Cơ Lão Nhân cách không vỗ một chưởng.

- Kháo Sơn Lão Tổ ngươi nên hiểu cho rõ ràng, ngươi chỉ là Trảm Linh mà thôi, cũng dám kháng lại Lê Tiên chi lệnh? Thiên Cơ Lão Nhân biến sắc, lập tức nâng tay phải lên chỉ về phía trước, tiếng nổ vang quanh quẩn, một mảnh sương mù bàng bạc lập tức quay cuồng xuất hiện, bao phủ toàn bộ thân ảnh của lão ta, Kháo Sơn Lão Tổ hừ lạnh một tiếng, cất bước trực tiếp bước vào trong sương mù.

Ngay sau đó, sương mù gia tốc quay cuồng, trong đó tiếng nổ vang xen lẫn tiếng rống giận của Thiên Cơ Lão Nhân lần lượt thay đổi, khiến cho toàn bộ động phủ này bắt đầu sụp xuống, cấm chế mọi nơi bắt đầu vỡ vụn, nhưng sau đó lại tự tu bổ chữa trị.

-----o0o-----

Chương 131: Lão tổ, độc của đệ tử(2)

Mạnh Hạo sắc mặt biến hóa, thân mình nhoáng lên một cái, rời xa khỏi cấm chế vừa tan vỡ vừa tự tu bổ kia, nhìn hướng lên bầu trời, trong sương mù, tiếng Thiên Cơ Lão Nhân kêu thảm thiết bỗng nhiên truyền ra, sương mù cũng co rút lại, thân thể Thiên Cơ Lão Nhân trực tiếp lao ra, giờ phút này cả người đầy máu tươi, ánh mắt lộ ra vẻ oán độc.

- Yêu thuật, Lang Yên! Đúng lúc này, trong sương mù, truyền ra âm thanh âm trầm của Kháo Sơn Lão Tổ, theo thanh âm xuất hiện, sương mù hút mạnh, lại một lần nữa bao phủ lên Thiên Cơ Lão Nhân, trong sương mù rõ ràng xuất hiện hào quang vạn trượng, hiển lộ phong hỏa lang yên, nhưng không thể nhìn rõ được, trong đó lại có tiếng kêu thảm thiết thê lương truyền ra.

- Kháo Sơn Lão Tổ, lão phu cùng lắm thì hy sinh cỗ phân thân này, nhưng nếu ngươi nghĩ có thể cắn nuốt thuận lợi thì sai lầm nghiêm trọng rồi!

Màn giao chiến này, vô luận là ở phương diện thị giác hay cảm nhận, đều để lại ấn tượng sâu sắc cho Mạnh Hạo, một trận chiến này đã không thể dùng thuật pháp để hình dung, nhưng Mạnh Hạo không thể nghĩ ra từ ngữ nào, hắn không nhìn được tới bên trong sương mù, nhưng theo thanh âm của Kháo Sơn Lão Tổ cùng với sự rống giận của Thiên Cơ Lão Nhân ở bên trong, cảm nhận được trận chiến này đã vượt ra khỏi Kết Đan cảnh rất nhiều, lại càng vượt ra khỏi trí tưởng tượng của hắn.

Làm cho Mạnh Hạo nhìn bầu trời đến ngơ ngẩn, đầu óc quay cuồng, dường như một cánh cửa thế giới khác đã được khai mở, làm cho hắn hiểu được, đây mới là tu sĩ, đây mới là những người làm chủ thiên địa, nghịch thiên mà đi, oai phong một cõi!

Không lâu sau, một tiếng nổ vang quanh quẩn lan trên bầu trời, sương mù đang quay cuồng bỗng nhiên co rút lại, ngay sau đó thân ảnh của Kháo Sơn Lão Tổ liền từ trong màn sương mù đang co rút lại kia cất bước đi ra, nhưng cẩn thận quan sát, lại làm cho Mạnh Hạo sửng sốt, bởi vì giờ khắc này Kháo Sơn Lão Tổ bộ dáng lại có chút bất đồng, không ngờ lại giống vài phần so với Thiên Cơ Lão Nhân.

Giống như thân thể này vốn thuộc về Thiên Cơ Lão Nhân, mà nay lại bị Kháo Sơn Lão Tổ chiếm cứ, hấp thu hòa tan, sau khi hoàn toàn biến thành bộ dáng nguyên bản chứng tỏ lão đã cắn nuốt toàn bộ khối phân thân Thiên Cơ Lão Nhân này.

Trên người lão có rất nhiều ấn ký màu đen đang trôi lơ lửng cách thân thể ba tấc, vờn quanh toàn thân, khiến cho thân ảnh lão đứng giữa bầu trời toát ra cảm giác cực kỳ quỷ dị.

Ở trong tay lão, rõ ràng đang nắm một tiểu nhân, tiểu nhân này gương mặt dữ tợn, nhưng hai mắt nhắm nghiền, nhìn bộ dáng thì thấy giống hệt... Thiên Cơ Lão Nhân.

Đây chính là Nguyên Anh của Thiên Cơ Lão Nhân!

Nơi đây rơi vào yên tĩnh, sương mù tiêu tán, cấm chế trên mặt đất không hề vỡ vụn, đang khép lại rất nhanh, dường như không bao lâu sau là có thể khôi phục như trước, Kháo Sơn Lão Tổ vung tay phải lên, lập tức Nguyên Anh của Thiên Cơ Lão Nhân trong tay rơi thẳng xuống mặt đất, rơi vào cái đế đèn duy nhất còn lại chưa được thắp sáng, lấy Nguyên Anh làm tim, dùng sinh cơ của Nguyên Anh làm hỏa, hừng hực thiêu đốt.

Giờ này khắc này, bảy ngọn đèn dầu tỏa ra u hỏa chiếu rọi toàn bộ động phủ, khiến cho nơi đây lúc sáng lúc tối, tràn ngập một cỗ âm trầm khủng bố nói không nên lời.

Ánh mắt Kháo Sơn Lão Tổ quét qua mắt đất, nhìn thấy Mạnh Hạo, khẽ gật đầu, xoay người muốn đi đến vết nứt.

Mạnh Hạo quýnh lên, vội vàng đi nhanh vài bước, ôm quyền cúi đầu, lớn tiếng mở miệng.

- Lão Tổ, đệ tử vì dẫn bọn họ tới đây nên đã nuốt độc đan của bọn họ, kính xin Lão Tổ giải độc giúp.

- Tiểu độc mà thôi, lão tổ ta chỉ cần một hơi là có thể giải trừ, ngươi cứ chờ đó đi, chờ ta hoàn toàn luyện hóa xong thân thể Nguyên Anh tiểu oa nhi này, cắn nuốt thần hồn của nó, sau đó sẽ giải độc cho ngươi, thôi thôi, ngươi rất không tồi, Lão Tổ có thưởng, vật này cho ngươi, xem như ban thưởng. Kháo Sơn Lão Tổ cũng không quay đầu lại, tay phải vung lên, lập tức một khối hạ phẩm linh thạch rơi xuống trước mặt Mạnh Hạo, về phần Kháo Sơn Lão Tổ, nay đã hạ xuống mặt đất, đang muốn bước vào trong vết nứt kia.

Mạnh Hạo nhìn chằm chằm cái khối nhìn thế nào cũng ra hạ phẩm linh thạch ở trước mặt kia, cắn răng mở miệng.

- Được ban thưởng một khối hạ phẩm linh thạch?

- Hạ phẩm linh thạch? Đúng vậy, đây thật là một khối hạ phẩm linh thạch, nhưng ngươi nhìn kỹ xem, nó thật sự chỉ là một khối hạ phẩm linh thạch sao? Kháo Sơn Lão Tổ thản nhiên mở miệng, thân mình không dừng lại chút nào, tiến vào vết nứt.

Mạnh Hạo giật mình một cái, lại nhìn khối linh thạch trong tay, trong lúc chần chừ, mắt thấy Kháo Sơn Lão Tổ sắp biến mất, lập tức mở miệng một lần nữa.

- Lão tổ Độc của đệ tử, phải đợi bao lâu?

- Cũng không lâu đâu, rất nhanh thôi, cũng chỉ ba đến năm trăm năm là cùng, được rồi, Lão Tổ ta muốn bế quan. Kháo Sơn Lão Tổ vội ho một tiếng, thầm nghĩ độc trên người tiểu tử này không dễ giải, tu vi của chính mình nay còn chưa khôi phục, nếu thật sự ra tay giải độc thì những gì vừa cắn nuốt được lại trở thành công cốc sao, cực kỳ không có lời, huống chi mình còn có đại kế muốn tiến hành, về phần viên linh thạch kia, đó đúng là một khối hạ phẩm linh thạch bình thường, giờ phút này lão cũng không cảm thấy xấu hổ khi lừa gạt tiểu bối, loại chuyện này năm đó lão lam nhiều rồi, đừng nói là đệ tử tông môn, cho dù là tu sĩ của Phong Yêu Tông năm đó cũng không ít người bị lão gài bẫy, giờ phút này lão chẳng qua chỉ ho khan vài tiếng để che dấu, vội cúi đầu, thân mình nhoáng lên một cái, biến mất ở trong vết nứt, sau khi lão biến mất, vết nứt kia nhanh chóng khép lại.

- Lão Tổ, đệ tử thiên tân vạn khổ mới đưa được bọn họ tới đây, người có thể không ban thưởng, nhưng độc này Trên mặt Mạnh Hạo lộ ra sự phẫn nộ, nhưng lời nói còn chưa dứt, toàn bộ vết nứt lớn kia đã khép lại, không hề có dấu vết, Kháo Sơn Lão Tổ cũng đã sớm biến mất, mặc cho âm thanh của Mạnh Hạo vang vọng, cũng không hề có phản ứng gì nữa. Chỉ còn bảy ngọn đèn đang tỏa ra u quang kia, theo ngọn đèn được đốt lên, lần lượt từng tia linh khí từ sáu viên đan ba màu và một Nguyên Anh tràn ra, nhưng không khuếch tán, mà lại thẩm thấu vào trong nền đất.

- Kháo Sơn Lão Tổ, ta là vì ngươi nên mới trúng độc, ngươi thân là trưởng bối, lại là cường giả, làm thì phải có khí phách của cường giả, sao lại có thể đối xử với ta như thế!

- Lão Tổ ta không phải cường giả, cũng không có khí phách, trước giờ ta vẫn như vậy, hơn nữa, đó cũng không phải là linh thạch bình thường, đứa trẻ như ngươi tu vi không đủ cho nên không nhìn ra mà thôi, chờ sau này Trảm Linh rôi, sẽ biết lão tổ đưa cho ngươi là một bảo bối rất tốt. Kháo Sơn Lão Tổ ho khan một tiếng, âm thanh lại truyền ra.

- Ngươi... Lão Tổ ngươi sao lại như thế, đệ tử thiên tân vạn khổ giúp ngươi, ngươi không thể làm như vậy được! Mạnh Hạo giận dữ, nhưng bốn phía yên tĩnh, Kháo Sơn Lão Tổ ở dưới mặt đất, không nói gì nữa, dường như ngoảnh mặt làm ngơ.

-----o0o-----

Chương 132: Mạnh Hạo, ngươi muốn làm gì?

- Lão Tổ, đệ tử không yêu cầu ban thưởng cái khác, chỉ hy vọng có thể được giải độc.

- Ngươi... Lão Tổ, đệ tử ở bên ngoài không lúc nào không muốn dẫn người tới đây, để cứu Lão Tổ khôi phục tu vi, ngươi sao có thể làm như vậy!

Mạnh Hạo hô to mấy câu, thấy đối phương không có hồi âm lại, cho dù là thư sinh thì giờ phút này cũng phải phẫn nộ đến cực điểm, cảm giác bị lừa gạt này làm cho Mạnh Hạo muốn mắng chửi hô to.

- Kháo Sơn Lão Tổ, ngươi là đồ khốn khiếp! Đối với hắn, có thể nói ra những lời này, dĩ nhiên là đã bị chọc tức đến cực hạn.

- Tiểu tử, ngươi mắng ai đó, ngươi dám mắng bản Lão Tổ, ta sẽ đập chết ngươi! Dưới mặt đất lập tức truyền ra âm thanh của Kháo Sơn Lão Tổ.

- Chửi ngươi đấy, muốn đập thì đập, lão tử dù sao cũng đã trúng độc không sống được bao lâu nữa, ngươi đi ra đây cho ta! Mạnh Hạo tức giận mở miệng.

- Khụ khụ, thôi thôi, Lão Tổ ta tính tình tốt, ngươi là hậu duệ còn lại của Kháo Sơn Tông, toàn bộ Kháo Sơn Tông nay chỉ còn hai người chúng ta, Lão Tổ ta sẽ không giận ngươi, hơn nữa, số người mắng chửi ta cũng nhiều rồi, không sao cả, không sao cả. Kháo Sơn Lão Tổ ho khan vài tiếng, sau đó truyền âm ra.

- Huống hồ cũng không thể trách Lão Tổ ta được, ngươi xem, hiện nay ta cũng không ra được, nơi bế quan này đã phong ấn lại, trừ phi là ngươi lại tìm được một số người đến, thì mới có thể mở ra, cho dù ta có tâm giúp ngươi cũng không có lực để làm. Kháo Sơn Lão Tổ mở miệng lần nữa, lời nói xem ra rất chân thành, thật sự nơi này đã bị phong ấn một lần nữa, chẳng qua, bởi vì phong ấn đã bị phá một lần, cho nên nếu lão muốn ra ngoài thì chỉ cần mấy tháng là có thể tự mở ra được.

- Ngươi là lão khốn! Mạnh Hạo sao có thể không biết điều này, giờ phút này hắn cắn răng mở miệng mắng một lần nữa, nhưng lần này mặc cho hắn có mắng chửi như thế nào đi nữa, Kháo Sơn Lão Tổ cũng không nói gì nữa, thậm chí đến cuối cùng, Kháo Sơn Lão Tổ còn tấu lên một khúc nhạc ngắn, khúc nhạc kia từ dưới mặt đất truyền lên, mang theo sự vui mừng, khiến cho Mạnh Hạo dần dần cảm thấy không có biện pháp nào nữa, hắn từ trước tới nay chưa gặp người nào vô sỉ như vậy.

Giờ phút này mang sự tức giận trên mặt, trong mắt lộ vẻ âm trầm, Mạnh Hạo nhìn mọi nơi một lượt, Mạnh Hạo không hề thấy bất cứ túi trữ vật nào của những tu sĩ Kết Đan Trúc Cơ kia, hiển nhiên dùng sự keo kiệt và thủ đoạn của Kháo Sơn Lão Tổ, lúc trước khi ra tay giết họ đã sớm lấy đi hết rồi, khi ánh mắt của Mạnh Hạo dừng lại ở bảy ngọn yêu đèn, hắn cắn răng, tay phải vỗ vào túi trữ vật, lập tức vài chục thanh phi kiếm bay ra, lao thẳng đến bảy ngọn yêu đèn kia.

Nhưng chưa kịp tiếp cận lại gần, vài chục thanh phi kiếm bắt đầu run rẩy, trên mặt xuất hiện quang mang chói mắt, sau đó tất cả đều vỡ vụn ra.

Sắc mặt Mạnh Hạo xanh mét, nhìn linh khí do bảy ngọn đèn không ngừng tán phát ra đang dung nhập vào lòng đất kia, tay phải lại vỗ túi trữ vật, lập tức hai thanh kiếm gỗ bay ra, cũng lao thẳng đến bảy ngọn đèn kia, lúc này đây lại không bị trở ngại chút nào, nhưng mặc cho hai thanh kiếm gỗ xuyên qua, bảy ngọn đèn nhìn như là vật thật kia, trên thực tế lại dường như không tồn tại, không có chút phản ứng nào.

- Một Nguyên Anh và sáu tiểu bối Kết Đan cảnh, linh lực của bọn hắn nồng đậm, những thứ kiếm mẻ này sao có thể chống đỡ được, bảy ngọn yêu đèn này ngăn cách tất cả pháp bảo, không phải người thi pháp thì không thể hấp thu, nếu ngươi có bản lĩnh thì cũng có thể thử hấp thu một ít, có rất nhiều lợi ích đấy, nhưng ngươi không thể đoạt khỏi tay Lão Tổ ta được đâu. Âm thanh vui vẻ của Kháo Sơn Lão Tổ lại truyền ra, sau đó lại tấu lên khúc nhạc kia, giờ phút này lão đang khoanh chân ngồi trong lòng đất, trước người có một la bàn lớn bằng lòng bàn tay, linh khí từ những ngọn đèn bên trên tràn xuống, xuyên qua mặt đất, biến thành màu đỏ, sau đó từng chút một chui vào trong chiếc la bàn kia.

Mạnh Hạo sắc mặt càng thêm âm trầm, thu hồi kiếm gỗ, hắn chẳng thể nghĩ tới Kháo Sơn Lão Tổ, một người có tu vi và bối phận như thế, lại có thể chơi xỏ một tiểu bối Ngưng Khí cảnh như mình, nhất là ban thưởng chỉ một khối linh thạch hạ phẩm, càng thêm vô sỉ chính là lão còn cam đoan với mình rằng đây là một viên linh thạch bất phàm.

Nhưng bất kể là Mạnh Hạo xem xét như thế nào đi nữa, thì viên linh thạch hạ phẩm này đều rất bình thường, chỉ là một khối linh thạch hạ phẩm mà thôi.

Lúc trước Mạnh Hạo vẫn cảm thấy mình đã đặc biệt cẩn thận chắt bóp linh thạch rồi, nhưng hôm nay mới phát hiện, Kháo Sơn Lão Tổ mới thật sự là vắt cổ chày ra nước, quả thật là keo kiệt đến cực điểm!

- Một khối linh thạch hạ phẩm, con rùa già ngươi cũng thật có hảo ý! Mạnh Hạo hung hăng nắm chặt nắm tay, gần như muốn phát cuồng, trong lời nói đã sớm không còn sự tôn kính, toàn bộ hảo cảm với Kháo Sơn Lão Tổ trong nội tâm đã tiêu tán sạch sẽ.

Thật lâu sau hắn mới cắn răng, âm trầm xoay người, rất muốn ném khối linh thạch hạ phẩm này xuống, nhưng cuối cùng vẫn cất vào trong túi trữ vật, mang theo sự phẫn nộ đi xa.

- Ái chà, phải đi rồi sao, tốt tốt, về sau có rảnh rỗi thì nhớ đến chỗ Lão Tổ ta chơi, ngươi là hậu duệ còn lại của Kháo Sơn Tông, Kháo Sơn Tông chỉ còn lại có hai người chúng ta, nơi này chính là nhà của ngươi, ngươi có thể tùy ý, Lão Tổ một mình rất cô độc, ngươi nhớ ghé qua nhiều một chút nhé. Kháo Sơn Lão Tổ lập tức phát hiện ra Mạnh Hạo sắp đi, vội vàng không ngâm khúc ca kia nữa, truyền âm ra.

Mạnh Hạo không nói tiếng nào, mang theo sự tức giận đi thẳng về phía trước, bên tai dường như còn quanh quẩn âm thanh vui mừng của Kháo Sơn Lão Tổ.

- Ai, đáng tiếc Lão Tổ ta đã bị phong ấn rôi, bằng không nhất định sẽ đích thân đưa tiễn ngươi, Mạnh Hạo a, tiểu tử ngươi chỗ nào cũng tốt, chỉ là quá thật thà mà thôi, Lão Tổ hy vọng về sau ngươi có thể học tập được của Lão Tổ một ít. Kháo Sơn Lão Tổ rất vui mừng, mặt mày hớn hở, vừa nói, vừa từ nơi bế quan nhìn bóng lưng của Mạnh Hạo.

- Ngươi thật sự không ra được sao? Mạnh Hạo mang theo sự tức giận, đang đi qua một mảnh cấm chế màu xám thì bỗng nhiên dừng bước.

- Đương nhiên, lão tổ ta chưa bao giờ nói dối, ta nói không ra được, thì thật sự là không ra được, cũng không phải là Lão Tổ ta không muốn giúp ngươi, Mạnh Hạo, ngươi... A, ngươi đang làm cái gì thế? Kháo Sơn Lão Tổ đang đắc ý mở miệng thì bỗng nhiên thanh âm nghẹn lại, mắt mở to ra.

Mạnh Hạo giờ phút này đã xoay người, nhìn cấm chế màu xám ở bên cạnh, cấm chế này bởi vì trước đó bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến giữa Kháo Sơn Lão Tổ và Thiên Cơ Lão Nhân cho nên đã bị tàn phá, giờ phút này đang từ từ khép lại, nhưng ở phía trên vẫn còn dấu vết vỡ vụn, nhất là một vị trí trong đó còn tồn tại một lỗ nhỏ, chẳng qua nhìn tốc độ khôi phục hiện nay, không bao lâu nữa sẽ khép lại hoàn toàn.

Bên trong cấm chế màu xám, là một đống linh thạch chất cao như núi, những linh thạch này là do Kháo Sơn Lão Tổ cướp đoạt cả đời mới tích góp được, bên trong trừ lượng lớn linh thạch hạ phẩm ra, cũng có không ít linh thạch trung phẩm, giá trị cực kỳ khổng lồ.

Mạnh Hạo không nói hai lời, tay phải vỗ túi trữ vật, lập tức kiếm gỗ bay ra, trực tiếp đâm vào lỗ nhỏ kia, nhất thời tác dụng hấp linh của kiếm gỗ được thể hiện ra, khiến cho cấm chế chấn động, không thể khép lại, Mạnh Hạo lấy ra thanh kiếm gỗ thứ hai, lại đâm vào lỗ nhỏ, hai thanh kiếm gỗ khoét ra phía ngoài, khiến cho lỗ nhỏ kia bây giờ đã lớn như một nắm tay trẻ con.

Nếu là lúc bình thường, Mạnh Hạo không làm nổi việc này, nhưng hôm nay những cấm chế này đã xuất hiện vết nứt vỡ, chẳng khác nào là cho hắn cơ hội.

- Ngươi muốn làm gì? Kháo Sơn Lão Tổ sửng sốt một chút, thanh âm từ trong lòng đất truyền ra, tính cách lão keo kiệt, nhưng lại thích đem bảo vật, linh thạch tích góp cả đời phô ra bên ngoài, thích nhìn bộ dạng đỏ mắt thèm thuồng nhưng không thể lấy được của người khác. Vả lại lão đối với cấm chế của chính mình rất là tự tin, những cấm chế này liên kết với sinh mệnh của lão, trừ khi lão chết, nếu không người ngoài không thể mở cấm chế ra được.

Chẳng qua bởi vì Thiên Cơ Lão Nhân quỷ dị, mới khiến cho Kháo Sơn Lão Tổ khi cắn nuốt hắn xảy ra một vài vấn đề, cho nên làm cho tốc độ khôi phục của cấm chế bị chậm, làm bại lộ những thứ bên trong.

- Mạnh Hạo a, cho dù là có lỗ nhỏ này, ngươi cũng không thể lấy hết linh thạch bên trong đâu, nhiều tinh thạch thế này, túi trữ vật của ngươi chứa không nổi đâu, thôi thôi, Lão Tổ ta hào phóng, ngươi có thể lấy được bao nhiêu thì lấy, Lão Tổ tuyệt đối không nhíu mày. Tiếng cười của Kháo Sơn Lão Tổ truyền ra.

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, khi hai thanh kiếm gỗ mở rộng lỗ nhỏ ra, tay phải hắn luồn vào trong áo, lấy túi Càn Khôn kia ra, không chút do dự kề ngay vào cái lỗ nhỏ.

Trong chớp mắt, tu vi của Mạnh Hạo như một con ngựa hoang đứt cương, bị túi Càn Khôn điên cuồng hút lấy, cùng lúc đó, núi linh thạch khổng lồ trong cấm chế màu xám kia, trong một chớp mắt, vô số viên linh thạch bay lên, lao thẳng đến lỗ nhỏ, sau đó bị hút vào trong túi Càn Khôn.

Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, toàn bộ núi linh thạch trong cấm chế chấn động, vô số linh thạch bay múa, dường như túi Càn Khôn kia là một hắc động có thể cắn nuốt tất cả, khiến cho những linh thạch kia tất cả đều bị thu vào trong đó, một màn này xem đến mức hoa cả mắt, Kháo Sơn Lão Tổ sửng sốt một chút, sau đó liền phát ra một tiếng kêu thảm thiết cực kỳ bi thảm.

- Túi Càn Khôn... Chết tiệt, tại sao ngươi có thể có được túi Càn Khôn, vật ấy có thể tránh được thần thức lục soát, lại có thể nuốt núi sông vạn vật, ngươi ngươi ngươi... Linh thạch của ta, ta cả đời này thiên tân vạn khổ mới tích góp được chút linh thạch, Mạnh Hạo, ngươi chừa lại cho ta một ít. Kháo Sơn Lão Tổ kêu thảm thiết, mặt đất cũng nổ vang, hiển nhiên là giờ phút này phát cuồng, muốn xung phá chỗ yếu để thoát ra, nhưng phong ấn này lại vừa bị chính lão khép kín.

Mạnh Hạo cười lạnh, nghe tiếng kêu thảm thiết của Kháo Sơn Lão Tổ, nhìn núi linh thạch kia giờ phút này đã trở thành gò đất, vả lại còn đang không ngừng thu nhỏ lại, cảm thấy rất hả giận.

- Ngươi dám bẫy ta, nay Mạnh mỗ cũng lừa của ngươi một khoản lớn, ta muốn khoắng sạch tất cả bảo vật ở nơi này của ngươi!

Mạnh Hạo nghiến răng nghiến lợi, trong nội tâm thầm nghĩ.

- Mạnh Hạo, tiểu bối đại nghịch bất đạo kia, ngươi quá đáng rồi đấy! Kháo Sơn Lão Tổ gần như chịu không nổi, muốn oanh kích phong ấn nơi bế quan này, nhưng phong ấn này mới bị lão mở ra, cho dù là chính bản thân lão, cũng cần thời gian mấy tháng mới có thể mở ra một lần nữa.

Lão có tính thế nào cũng không nghĩ đến Mạnh Hạo lại có túi Càn Khôn, có thể đem toàn bộ số linh thạch mà lão cực nhọc tích lũy được hút đi, đối với Kháo Sơn Lão Tổ mà nói, giờ phút này lão cảm thấy dường như có một thanh đao vô hình, đang vờn quanh bên cạnh, mỗi viên linh thạch bị hút đi, là một đao cắt lên người lão.

Loại cảm giác bị ngàn đao chém này, làm cho Kháo Sơn Lão Tổ đau lòng đến cực điểm.

Tính cách lão là như thế, những người cùng thế hệ với lão cũng đều biết, năm đó lão ở Tu Chân giới cũng được coi như một hiện tượng hiếm lạ, vì tính ham của cải, lại còn keo kiệt, tính cách này theo tu vi tăng lên, theo tuổi tác gia tăng chẳng những không giảm bớt, ngược lại càng thêm keo kiệt, ở trên người lão, không nhìn thấy chút phong phạm của cường giả, hoàn toàn không có chút nào.

Thậm chí mấy trăm năm trước lão tự chém mình một đao đầu tiên, dựa vào ngộ đạo, cũng có liên quan đến tính cách yêu tiền này, có thể nói cái này đã khắc vào linh hồn của lão, đã trở thành một bộ phận trên con đường tu đạo của lão.

-----o0o-----

Chương 133: Cổ ngọc phong yêu!

Cả đời yêu tiền, cho nên cực kỳ keo kiệt, mà kẻ này lại tu hành, in dấu tận trong linh hồn, thế mới nói hóa làm đạo, ngộ là tâm, quan là bảo, như thế liền chém xuống đao thứ nhất của lão, dùng vật yêu quý cả đời để chém linh thân thứ nhất của mình.

Cho nên mới có cấm chế trong nơi bế quan này, vô số của cải cóp nhặt suốt cuộc đời lão, nơi này ngoài lão thấy hứng thú ra, phần lớn là lão lựa chọn.

Lúc này nhìn tài sản tích góp cả đời bị lấy đi, Kháo Sơn Lão Tổ bi phẫn không thôi.

Cũng chỉ hơn mười giây, ngọn núi linh thạch này đã hoàn toàn biến mất, thậm chí ngay cả một khối cổ ngọc chẳng rõ đặt ở nơi đâu cũng bị hút vào trong túi Càn Khôn.

- Đó là Như Ý Ấn năm đó lão phu lấy được! Chết tiệt, Mạnh Hạo ngươi để Như Ý Ấn lại cho ta, ngươi Kháo Sơn Lão Tổ còn chưa nói hết lời, bỗng nhiên mắt trợn tròn, ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo hút đi hết linh thạch rồi lại xem xét khắp nơi, ánh mắt tỏa sáng kia làm cho Kháo Sơn Lão Tổ run rẩy.

Trong đầu lão dâng lên một ý niệm không ổn, dù thấy thế nào thì cũng cảm thấy ánh mắt của Mạnh Hạo như một tên trộm.

Mạnh Hạo quăng tầm mắt tới một dược viên, nơi đó có gieo trồng ít dược thảo, trong đó có không ít màu sắc, còn có ánh sáng mờ toát ra từ trong cấm chế bị vỡ đang khép lại, trông không hề tầm thường.

Thậm chí Mạnh Hạo còn nhận ra một số dược thảo ở nơi đây là vật cũng có trong túi trữ vật của Thượng Quan Tu. Mạnh Hạo lập tức cất bước, không chút do dự kháp quyết giơ tay ra, lập tức hai thanh kiếm gỗ kia gào thét dựng thẳng lên, trực tiếp đâm vào quầng sáng cấm chế bên ngoài dược viên này, khiến cho khe nứt nơi đó vốn đang khép lại lại lớn ra gấp mấy lần.

- Mạnh Hạo, ngay cả bảo vật của Lão Tổ mà ngươi cũng dám lấy! Dược viên kia ngươi không thể động tới, đó là năm đó Lão Tổ ra trả giá cực lớn mới có được Kháo Sơn Lão Tổ lại càng nóng nảy, tiếng nổ vang dưới nền đất vang lên, nhưng Mạnh Hạo mắt cũng không thèm chớp một cái, lòng lại càng thêm hả giận.

- Thần Linh thảo của ta Ngươi Ngươi Ngươi lại còn rút cả gốc rễ!!!

- Đó là Thiên Phương mộc của ta, ta trồng cả mấy trăm năm, khó khăn lắm mới mọc lên, ngươi không thể lấy đi Kháo Sơn Lão Tổ lửa giận ngút trời, hét lên những tiếng thê lương. Mà trong lúc đó, Mạnh Hạo đã gần như thu hết chỗ dược thảo trong dược viên kia vào túi Càn Khôn như vào cạo ba thước đất, lúc tay cầm kiếm gỗ thì dược viên này như vừa bị gió lốc quét qua, bừa bộn vô cùng.

- Đủ rồi, đủ rồi, tiểu tổ tông ơi, hãy để lại cho Lão Tổ này một ít đi, chớ lấy Kháo Sơn Tông giờ là của hai ta rồi, đồ của ta sau này chẳng phải cũng là của ngươi sao. Mạnh Hạo ngươi hãy nghe lão ta nói đây, ngươi là vãn bối, phải khiêm tốn lễ phép, ngươi Kháo Sơn Lão Tổ trơ mắt nhìn tất cả, vội vã khuyên can.

- Từ bé Mạnh mỗ đã như thế rồi. Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, nhại lại lời lúc trước của Kháo Sơn Lão Tổ. Lúc này hắn đảo mắt nhìn bốn phía, chợt thấy ở một quầng chế cấm sáng đơn lẻ chỉ có một cây nhỏ trông có phần khô héo, có ba bốn chiếc lá nhỏ con con. Chẳng qua ở bốn phía lá cây này có điện quang chạy dọc, khiến cho chiếc cây thoạt trông héo rũ này không hề tầm thường.

Mạnh Hạo chưa từng thấy thứ này bao giờ, nhưng trong nơi bế quan của Kháo Sơn Lão Tổ này những thứ được bao phủ trong cấm chế riêng lẻ thế này không nhiều, bởi vậy có thể thấy được cây héo này tất có giá trị rất lớn. Nghĩ vậy, Mạnh Hạo bước thẳng tới bên cạnh cấm chế này, phất tay lên, hai thanh kiếm gỗ trực tiếp đâm vào vết nứt đang nhanh chóng khép lại trên cấm chế kia.

- Đó là Lôi Đằng diệp của ta, kia là dược thảo thuộc tính Lôi hiếm có khắp cả Nam Vực a! Kháo Sơn Lão Tổ lại lần nữa gầm lến, tiếng rống vang vọng khắp nơi. Mạnh Hạo mặc kệ lão, cầm lấy túi Càn Khôn trực tiếp đặt lên cái khe kia. Cây héo rũ kia lung lay dữ dội, ba chiếc lá nhỏ trên thân cây lập tức thoát ra, bay lên, nhưng lại hóa thành ba tia chớp lao thẳng vào trong túi Càn Khôn.

Càng làm cho Kháo Sơn Lão Tổ phẫn nộ là Mạnh Hạo lấy đi ba chiếc lá rồi mà không có ngừng lại, ngược lại còn làm cho cây héo rũ kia lung lay, cuối cùng bị nhổ tận gốc, bị hút vào trong túi Càn Khôn. Thậm chí một cây cờ nhỏ màu tím cắm trong đất cũng bay lên, cùng với cây héo rũ kia bị Mạnh Hạo lấy đi.

- Ngươi ngươi ngươi còn ngươi còn nhổ tận gốc Lôi Đằng, Lão Tổ ta tức chết mất thôi!! Mạnh Hạo, đồ oắt con khốn kiếp kia, còn lôi kỳ kia nữa, tuy là vật phẩm tiêu hao, mà uy lực rất yếu, chỉ chống được công kích của Trúc Cơ, nhưng vật ấy có thể hút lôi điện, là vật cần có để trồng Lôi Đằng diệp!!! Kháo Sơn Lão Tổ lòng đau như muốn nhỏ máu, ở dưới lòng đất rống ầm lên.

- Mạnh mỗ tốt tính, ngài là Lão Tổ của Kháo Sơn Tông ta, toàn bộ Kháo Sơn Tông nay chỉ còn hai người chúng ta, vãn bối sẽ không giận ngài. Hơn nữa người mắng vãn bối nhiều lắm, không sao, không sao. Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, tiếp tục nhại lại lời lúc trước của Kháo Sơn Lão Tổ để phản kích lão, sau đó lại ngắm nhìn bốn phía.

Hắn như vậy khiến Kháo Sơn Lão Tổ lo lắng, lại nhìn thấy Mạnh Hạo dừng mắt trên một chỗ gieo trồng dược thảo thì mới thở phào nhẹ nhóm, nhưng vẫn tiếc của như trước. Nơi bế quan đây có thể nói là tích cóp cả đời của lão, có thể coi những thứ cất trong đây cũng phân chia tốt xấu.

- Chỉ cần không động tới bảo bối kia của ta là được, những cái khác chỉ là vật ngoài thân, sau này Lão Tổ ta khắc kiếm lại được. Kháo Sơn Lão Tổ nghiến răng, nhưng cái cảm giác tiếc của lại càng mạnh, chỉ nói lời này thôi mà đã nghiến răng nghiến lợi.

Một lát sau, Mạnh Hạo lấy đi vài sân trồng dược thảo, lại đi xuống nơi khác. Kháo Sơn Lão Tổ phẫn nộ lắm rồi, nhưng chẳng thể làm gì, chỉ có thể chửi ầm lên, đổi đủ mọi lời mà chẳng được đáp lại lấy nửa chữ.

Nhưng mắng thì cứ mắng, Mạnh Hạo lại khẽ ngân nga câu hát, rõ ràng là đầy vui mừng, rõ ràng là bài mà nãy Kháo Sơn Lão Tổ đã ngân nga. Lúc này nghe thấy vậy, Kháo Sơn Lão Tổ tức tới như muốn hộc máu, loại cảm giác khó có thể hình dung này khiến cho lão cảm nhận được sâu sắc sự tức giận ban nãy của Mạnh Hạo.

- Tên khốn nhà ngươi thật quá ác độc, Lão Tổ ta chẳng phải chỉ là không giải độc cho ngươi, nhưng còn ban thưởng cho ngươi, một khối linh thạch hạ phẩm cũng là linh thạch nha.

Kháo Sơn Lão Tổ thấy Mạnh Hạo lượn lờ khắp nơi, mắt thấy tới gần một bức tường thấp bé thì lòng khẩn trương, vội tức giận nói.

Mạnh Hạo dạo bước trong nơi bế quan này, tìm kiếm những nơi cấm chế nứt ra, nhưng không phải tất cả các cấm chế đều có vết nứt. Mà thời gian dần trôi, không ít cấm chế đã khép lại hoàn toàn.

Lúc này chạy một vòng đã không thấy được cấm chế nào bị nứt ra, đang đảo mắt nhìn bốn phía thì chợt nghe được Kháo Sơn Lão Tổ vốn không nói gì một lúc lâu nay bỗng mở miệng, Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng. Hắn chỉ lấy đi có ba phần mười bảo vật nơi đây, mà phần lớn là thảo dược, lúc này vẫn chưa thấy hết giận nên lại nhanh chóng lượn quanh một vòng.

-----o0o-----

Chương 134: Cổ ngọc phong yêu!(2)

Lúc trở lại chỗ cũ, Mạnh Hạo nhíu mày, cảm thấy nơi này đúng là không có gì để lấy, liếc mắt nhìn thì thấy được một bức tường thấp, lập tức cất bước đi tới, rồi bất thình lình giọng nói của Kháo Sơn Lão Tổ lại truyền tới.

- Thôi thôi, Mạnh Hạo ngươi là đệ tử duy nhất của Kháo Sơn Tông ta, Lão Tổ giải độc cho ngươi, hãy chờ ta ba tháng, ta đi ra là sẽ giải cho ngươi, sau đó ngươi trả đồ lại cho ta, ngươi thấy có được không?

- Ngươi yên tâm, Lão Tổ nói là giữ lời, lần này lấy tông môn ra thề, tuyệt đối không lừa ngươi. Kháo Sơn Lão Tổ thấy Mạnh Hạo đi tới cạnh bức tường kia thì lòng lại càng khẩn trương, nhưng giọng nói thì không lộ ra chút nào, giống như đang cảm khái vậy.

Mạnh Hạo khựng chân lại, cúi đầu nhìn xuống đất, mắt chớp chớp, không nói gì mà vừa đi vừa nghĩ, vậy mà tới gần bức tường thấp kia.

- Độc của ngươi đó, không phải lúc trước Lão Tổ không chịu giải cho ngươi, mà là giải loại độc này Lão Tổ ta phải hao phí rất nhiều tu vi, thậm chí tất cả những gì hấp thu lúc trước đều sẽ dùng hết, loại độc này khó giải lắm. Kháo Sơn Lão Tổ thở dài, ngữ khí đầy tang thương, nhưng thực tế thì thấy Mạnh Hạo càng lúc càng đến gần bức tường kia, lòng đã vô cùng khẩn trương.

Mạnh Hạo im lặng, cũng tính thời gian, hắn đột nhiên nói.

- Vì sao ta đi tới gần bức tường này là Lão Tổ ngài liền nói, thậm chí còn chủ động nhắc tới chuyện giải độc, hay là nơi này có giấu thứ gì mà ngài để ý? Mạnh Hạo vừa nói thế, Kháo Sơn Lão Tổ dưới lòng đất liền trừng mắt, biết mình lúc nãy mất chừng mực, nhưng lại thầm mắng tên Mạnh Hạo này sao lại giảo hoạt tới vậy.

- Lão Tổ ta có ý tốt, tên nhóc nhà ngươi Kháo Sơn Lão Tổ hừ lạnh một tiếng, giả bộ không vui. Nhưng không đợi lão nói xong, Mạnh Hạo đã nhanh chóng bước qua bức tường thấp bé kia.

Cảnh này khiến Kháo Sơn Lão Tổ sợ hết hồn hết vía, đang định nói thì giật mình, sắc mặt đại biến. Lúc này Mạnh Hạo phóng qua bức tường kia thì cúi người xuống, hắn liếc mắt liền thấy sau bức tường này lại có quầng sáng cấm chế.

Quầng sáng này trông chẳng có vẻ đặc biệt gì, trong đó phong ấn một ngọc giản. Quầng sáng này không nguyên vẹn, mà có một vết nứt đang nhanh chóng khép lại. Mạnh Hạo tuy không biết ngọc giản đó là cái gì, nhưng lúc này hắn lập tức vung tay áo lên, hai thanh kiếm gỗ đâm thẳng vào khe kia, mở rộng vết nứt. Mạnh Hạo lấy túi Càn Khôn ra, lập tức thu ngọc giản kia vào trong.

Gần như trong khoảnh khắc khi ngọc giản bị Mạnh Hạo lấy đi, Kháo Sơn Lão Tổ gào lên đầy thê lương, mặt đất rung chuyển như muốn sập xuống. Chấn động này mạnh hơn lúc trước rất nhiều, lúc nãy Mạnh Hạo lấy bất cứ thứ gì, Kháo Sơn Lão Tổ tuy cũng có nói muốn đánh vỡ cấm chế, nhưng lại không mãnh liệt tới mức này.

- Mạnh Hạo, không thể lấy ngọc giản kia đi! Lão Tổ ta cũng không dám tới gần, lại đáp ứng cố nhân để vật ấy lại cho người hữu duyên. Tư chất của ngươi không đủ, không phải người hữu duyên, không được mang vật ấy đi!

Mạnh Hạo mặc kệ, phi kiếm xuất hiện dưới chân, mang theo hắn bay thẳng tới cửa ra của lốc xoáy trên bầu trời. Cùng lúc đó hắn vỗ túi Càn Khôn, nhất thời chiếc ngọc giản kia xuất hiện trong tay Mạnh Hạo. Hắn đặt lên mi tâm, vừa động linh lực thì Mạnh Hạo biến sắc mặt. Trong đầu của hắn ngay tại tích tắc này hiện lên ba chữ cực to, yêu dị tới cực điểm.

PHONG YÊU TÔNG!

- Mạnh Hạo tên nhóc khốn nhà ngươi mau xuống dưới cho ta. Nếu ngươi mang nó đi, chờ Lão Tổ phá vỡ phong ấn rồi, ngươi không xong với ta đâu! Kháo Sơn Lão Tổ rống ầm lên.

Nhưng ngay khi lão thét lên như vậy, Mạnh Hạo chợt dừng lại, không có bỏ đi, mà đứng giữa cửa ra lốc xoáy trên không trung, cúi đầu nhìn xuống mặt đất.

Kháo Sơn Lão Tổ thấy ánh mắt kia rồi thì tâm hoảng hốt, chợt cảm thấy không ổn, lão nhìn ánh mắt này thế nào cũng thấy đó là ánh mắt trộm cướp trắng trợn.

- Phá phong ấn? Mạnh Hạo quét qua mặt đất thì thấy bảy chiếc đèn dầu dưới đó Hắn nhìn mấy giây thì lập tức chạy thẳng tới bảy ngọn đèn dầu đó.

Mạnh Hạo không để ý tới tiếng rít gào của Kháo Sơn Lão Tổ, từ việc đoạt bảo và những lời nói lúc trước của lão, hắn khẳng định lúc này Kháo Sơn Lão Tổ không ra được.

- Ngươi định làm gì! Kháo Sơn Lão Tổ dưới đất nộ khí trùng thiên, nhưng khi thấy biểu cảm trên khuôn mặt Mạnh Hạo thì lão vốn lòng còn sợ hãi, nay đã có phần hối hận vì đã ngăn không cho hắn đi. Giờ phút này lão thấy biểu cảm trên khuôn mặt Mạnh Hạo kia, lại còn đôi mắt chớp chớp kia hoàn toàn giống như lúc muốn lấy đi tất cả bảo vật của lão, thậm chí còn mãnh liệt hơn.

Mạnh Hạo không thèm để ý tới cái vị Kháo Sơn Lão Tổ mà hắn thấy chẳng đáng để dựa dẫm chút nào, mà nhìn chằm chằm bảy cây đèn dầu kia, dường như có suy nghĩ, lượn quanh chúng vài vòng.

Mỗi một bước của hắn đều làm Kháo Sơn Lão Tổ sợ hết hồn.

- Không sao, thằng oắt này mới Ngưng Khí tầng chín, không hút được linh khí trong chín chiếc yêu đăng của ta Kháo Sơn Lão Tổ đang an ủi mình thì đột nhiên trợn tròn mắt. Lão nhìn thấy Mạnh Hạo lượn quanh vài vòng rồi lại khoanh chân ngồi xuống.

Mạnh Hạo ngồi đó, ánh mắt có phần do dự, nhưng liền nhanh chóng quyết định.

- Kháo Sơn Lão Tổ này dám hố ta, cầm đi ít đồ của lão ta vẫn chưa hả giận, phải lấy hết chỗ linh khí này thì cơn giận của ta mới hết được. Mạnh Hạo nghiến răng nghiến lợi. Hắn vốn bất mãn khi Kháo Sơn Lão Tổ chỉ cho mình một khối linh thạch hạ phẩm, mà lão lại chẳng giải độc cho hắn, đây chẳng khác nào dồn Mạnh Hạo đến đường cùng.

- Bảo vật không thể hấp thu linh khí trên bảy ngọn đèn này, vật không có linh tính không làm được Như vậy thì ta tự mình hút! Mạnh Hạo nhắm mắt lại, vận chuyển tu vi trong cơ thể định hấp thu linh khí tràn ra từ bảy cây đèn dầu đang bốc cháy cách đó không xa.

Nhưng mặc cho Mạnh Hạo hấp thu thế nào, linh khí nơi đó vừa xuất hiện liền bị hút vào lòng đất, Kháo Sơn Lão Tổ thấy thế mới thở phào một hơi.

- Mạnh Hạo nhóc con, ngươi làm vậy là vô dụng thôi, ngươi dám đoạt linh khí với Lão Tổ hả? Kháo Sơn Lão Tổ cười ha ha, mặc dù cười thế nhưng lòng vẫn khổ sở. Mà Mạnh Hạo nghe thế thì lại nhíu mày, nhưng hắn nhanh chóng bình tĩnh trở lại.

- Lão Tổ đừng vội, đây mới chỉ là bắt đầu. Mạnh Hạo thản nhiên nói.

Kháo Sơn Lão Tổ ngẩn ra.

Mạnh Hạo bỗng nhiên nhắm mắt lại, trong đầu xuất hiện cảnh tượng trận chiến với Thượng Quan Tu ngày đó, hắn mượn hạt châu của Tiểu Hổ, khiến tu vi của bản thân đạt tới Ngưng Khí tầng mười!

Đó chính là phương pháp mà hắn nghĩ tới, hắn muốn khiến cho bản thân trở lại Ngưng Khí tầng mười một lần nữa. Chỉ có tới Ngưng Khí tầng mười rồi thì mới xuất hiện lực hút điên cuồng trong cơ thể, mặc dù bị ngăn cách thiên địa, nhưng Mạnh Hạo muốn thử một lần xem có thể hút được linh khí của bảy chiếc đèn dầu trước mặt không!

Ngưng Khí tầng mười là cảnh giới trong truyền thuyết, tồn tại ở thời kỳ viễn cổ, nhưng ngày nay đã bị thiên địa cấm đoán, chặn đứt đường đi. Nhưng Mạnh Hạo dù sao cũng từng đạt tới Ngưng Khí tầng mười, tuy sau đó lại rơi xuống, nhưng hắn cũng từng đặt bước chân đi trên con đường đã bị đoạn này.

-----o0o-----

Chương 135: Thiên địa ngăn cách có yêu đăng!

Lúc này theo ý nghĩ của Mạnh Hạo, theo hô hấp của hắn, thân thể hắn dần dần xuất hiện héo rũ. Tia linh thức ít ỏi trong đầu hắn tràn ra, khiến hắn đắm chìm trong trạng thái kỳ dị nào đó, dùng toàn bộ tinh thần để cảm thụ cảm giác Ngưng Khí tầng mười ngày đó.

Thời gian dần trôi, một ngày, rồi hai ngày, cho đến ngày thứ ba, Kháo Sơn Lão Tổ lại càng kinh hãi. Lão không rõ Mạnh Hạo định làm gì, nhưng lại có thể cảm nhận được rõ ràng thân thể Mạnh Hạo biến hóa, khí tức dần quỷ dị.

- Rốt cuộc là nó định làm gì? Kháo Sơn Lão Tổ chần chừ, lão phát hiện Mạnh Hạo này lại làm cho lão không nhìn thấu.

Cho đến đêm ngày thứ ba, toàn thân Mạnh Hạo rung lên, hắn bỗng mở mắt ra. Trong khoảnh khắc mở mắt ra đó, thân thể hắn run rẩy dữ dội. Hắn cuối cùng đã cảm nhận được cái cảm giác thân thể ngập tràn sức mạnh, dường như một quyền có thể đánh bay một ngọn núi, đồng thời hắn cũng cảm nhận được lực hút kia từ trong cơ thể. Ngay khi lực hút này xuất hiện, trời đất bốn phía Mạnh Hạo dường như bị ngăn cách!

Lại chẳng có chút năng lượng thiên địa nào để hắn hấp thu, cho tới giờ phút này, ánh mắt hắn toát lên tinh quang, chậm rãi đứng dậy. Hắn cố gắng giữ cho thân thể nằm trong loại cảnh giới này, nhưng hắn hiểu là không có hạt châu của Tiểu Hổ, hắn không có khả năng giữ lâu, có lẽ chỉ tầm mười hơi thở nữa là sẽ tự động rớt xuống.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, không chút do dự bước từng bước. Gần như khi hắn đặt chân xuống, linh khí tràn ra từ bảy cây đèn dầu trước hắn lại rung rung, lại có một tia không bị mặt đất hấp thu mà lao thẳng tới Mạnh Hạo, lập tức nhập vào trong thân thể hắn.

Cảnh này khiến Mạnh Hạo càng thêm hưng phấn, mà phía Kháo Sơn Lão Tổ thì khiếp sợ, không thể nào tin tưởng nổi nhìn cảnh này, thất thanh la lên.

- Bà nó chứ, không thể nào!!!

- Đây là Ngưng Khí tầng mười! Mẹ kiếp, không phải tầng mười này bị ý chí thiên địa cắt đứt rồi ư. Ngươi ngươi ngươi lại có thể bước vào Ngưng Khí tầng mười!!

- Tại sao có thể như vậy? Ngưng Khí tầng mười chết tiệt này tuy không có điểm gì lợi hại, nhưng nó lại không được ý chí thiên địa hiện nay tán thành, bởi vì nó cướp đoạt tạo hóa thiên địa, ngay cả tạo hóa của thiên địa mà nó cũng cướp được, những linh khí này của Lão Tổ ta Má nó, còn cả Cổ Ngọc Phong Yêu kia, năm đó mấy lão bất tử kia từng nói không phải Ngưng Khí tầng mười ba thì không thể động, đây đây đây Kháo Sơn Lão Tổ la hét om sòm, lão trợn tròn mắt nhìn Mạnh Hạo đi ra ba bước, có đến một phần mười linh khí của bảy chiếc đèn kia phóng tới Mạnh Hạo, bị hắn hấp thu, thế là lại đau lòng mà gầm lên.

Đi ra ba bước, Mạnh Hạo run rẩy toàn thân, không thể bước tiếp được nữa. Bảy cây đèn dầu phía trước hắn tràn ra linh khí dồi dào, Mạnh Hạo thở hổn hển, từ từ khoanh chân ngồi xuống, bắt đầu điên cuồng hấp thu linh khí kia, mặc cho Kháo Sơn Lão Tổ ở nơi đó gào rống liên hồi.

Lực hút trong cơ thể hắn kinh người, như một con sói hung ác đã bị đói không biết bao nhiêu năm, lúc này liều lĩnh nuốt lấy linh khí. Theo linh khí rót vào cơ thể, toàn thân hắn càng run rẩy, nhưng hắn cảm nhận được rõ ràng cơ thịt cứng cỏi, ngày càng mạnh, thậm chí cả xương cốt dường như cũng hấp thu những linh khí này, trở nên cứng rắn hơn.

Ngưng Khí tầng mười là cảnh giới luyện thể, là cảnh giới thời viễn cổ. Lúc này ở trong động phủ của Kháo Sơn Lão Tổ, Mạnh Hạo đã cướp đoạt tạo hóa này về làm của riêng.

Cảnh giới này cần linh khí, thiên địa không cho, nhưng Kháo Sơn Lão Tổ lấy một tên Nguyên Anh và sáu tên Kết Đan làm dầu, lấy mạng của bọn họ làm lửa châm yêu đăng đốt ra linh khí, nay lại trở thành chất dinh dưỡng mà cơ thể Mạnh Hạo cần nhất.

- Mạnh Hạo!!! Dừng lại!! Mau dừng lại!! Chúng ta thương lượng một chút, Lão Tổ ta còn cần dùng những linh khí này, thật sự cần phải dùng, ngươi đừng hút nữa.

- Chết tiệt, Mạnh Hạo ngươi mau dừng lại cho ta, linh khí của ta, ta giết người cực khổ như vậy mới đổi được linh khí, phong ấn của ta. Mạnh Hạo, nếu ngươi không dừng lại, Lão Tổ ta sẽ trục xuất ngươi khỏi sư môn!!! Kháo Sơn Lão Tổ thở hổn hển, lúc này lão đã sớm quên chuyện đồ mình cất giữ bị lấy đi, cũng quên luôn chuyện chiếc Cổ Ngọc Phong Yêu kia, thậm chí lúc trước Mạnh Hạo lấy đi mọi vật, lão dù phẫn nộ nhưng so với hiện giờ thì đây mới là lúc lão nôn nóng nhất.

Mạnh Hạo mặc kệ, tiếp tục hấp thu. Dưới lực hút điên cuồng này, cơ thể hắn càng mạnh, thậm chí trong người còn truyền ra những tiếng bang bang, bề ngoài da hắn xuất hiện nứt nẻ, đó là cơ thịt mới mọc ra.

Vết nứt nẻ trên da ngày càng nhiều, thậm chí bắt đầu bong tróc ra. Tóc Mạnh Hạo cũng mọc dài không ít, đôi mắt hắn sáng ngời. Giờ phút này, Ngưng Khí tầng mười trên người hắn đã hoàn toàn ngưng kết.

Không hề xuất hiện hiện tượng giảm xuống, mà như là tồn tại vĩnh hằng. Cũng trong khoảnh khắc này, Mạnh Hạo cảm nhận được điểm mạnh của Ngưng Khí tầng mười, hắn nhận thấy giờ mình chỉ cần dùng ý nghĩ là có thể trở về Ngưng Khí tầng chín có thể hấp thu thiên địa linh khí, mà lại có thể lập tức bước vào Ngưng Khí tầng mười.

Không biết trôi qua bao lâu, đầu óc Mạnh Hạo ầm vang, giờ phút này chút vụn da còn sót lại trên người hắn hoàn toàn nát thành bụi. Đôi mắt hắn sáng ngời trước nay chưa từng có, một cảm giác hùng mạnh tràn ngập khắp đầu óc Mạnh Hạo. Thậm chí hắn tự tin rằng lúc này mình đứng ở Ngưng Khí tầng mười này, chỉ một quyền là có thể trực tiếp giết chết bất kỳ tên Ngưng Khí tầng chín nào.

Loại hùng mạnh này so với sức mạnh mà lúc trước Mạnh Hạo mượn hạt châu của Tiểu Hổ thì còn mạnh hơn nhiều.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, chậm rãi đứng dậy, hắn không có bỏ đi mà lại tiếp tục bước thêm một bước. Giờ phút này hắn cách bảy chiếc đèn chỉ còn năm bước.

Ở trong lòng đất, Kháo Sơn Lão Tổ thở hổn hển, lão chửi ầm lên mấy ngày, cũng mắng hết vốn từ mình có, trơ mắt nhìn Mạnh Hạo hấp thu linh khí mà lão cần dùng để củng cố Ngưng Khí tầng mười, vốn tưởng hắn sẽ đi, ai ngờ lại thấy Mạnh Hạo bước tiếp, lòng hoảng hốt.

Theo Mạnh Hạo tiến lên, lúc này một phần ba linh khí từ bảy chiếc đèn lao thẳng tới hắn. Những linh khí tràn đầy này vừa rót vào cơ thể, toàn thân hắn ầm vang, nhưng đôi mắt hắn đầy vẻ chấp nhất, lại bước tiếp bước nữa, cách bảy ngọn đèn chỉ còn bốn bước.

Ngọn lửa trên bảy cây đèn kia nhoáng lên, linh khí phóng tới chỗ Mạnh Hạo càng lúc càng nhiều, lúc này đã đạt tới một phần sáu!

- Lực hút trong cơ thể chẳng những không tiêu tan mà lại càng mạnh hơn, hay là sau Ngưng Khí tầng mười còn có tầng mười một? Mạnh Hạo cắn răng, nương theo sự cường hãn của thân thể khi ở Ngưng Khí tầng mười lại bước thêm bước nữa, chỉ cách ngọn đèn có ba bước. Cũng chính lúc này, ngọn lửa trên bảy chiếc đèn dầu kia đung đưa dữ dội, lại có hai phần linh khí trong phút chốc tuôn tới chỗ Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, lập tức khoanh chân ngồi xuống tiếp tục hấp thu.

- Mạnh Hạo Kháo Sơn Lão Tổ cực kỳ phẫn nộ, lòng lại ấm ức vô cùng, nếu sớm biết như vậy thì lúc trước lão đã dỗ dành Mạnh Hạo cho xong.

-----o0o-----

Chương 136: Ta muốn Ngưng Khí mười ba đỉnh cao!

Nhưng lão nào có ngờ Mạnh Hạo này lại ác như vậy, ác thế cũng được, nhưng thậm chí còn có cả túi Càn Khôn, có túi Càn Khôn thì thôi, lại còn có thể bước vào Ngưng Khí tầng mười để cướp đoạt linh khí với mình.

Chuyện này khiến Kháo Sơn Lão Tổ dường như muốn khóc mà chẳng nhỏ được giọt nước mắt nào, lòng lại thấp thỏm không yên một cách hiếm có. Lão vẫn nhớ yêu cầu của chiếc Cổ Ngọc Phong Yêu kia, không phải Ngưng Khí tầng mười ba thì không thể động. Năm đó mấy lão bất tử kia nói vậy, lão đã thầm khinh bỉ trong lòng, cho rằng Phong Yêu Tông tự đoạn truyền thừa của mình. Nhưng hôm nay thấy Mạnh Hạo đã sắp bước vào tầng thứ mười một, lão vừa thấp thỏm vừa khẩn trương.

Nhưng nay lão chẳng thể làm được gì, có nghiến răng nghiến lợi tới mấy thì cũng chỉ có thể tiếp tục hấp thu linh khí, đây là điều duy nhất lão có thể làm. Nếu hấp thu nhiều hơn, nhanh hơn Mạnh Hạo, tranh thủ làm cho la bàn trong tay nhanh chóng phục hồi như cũ là có thể khiến Mạnh Hạo không thể tiếp tục tăng lên được nữa.

Linh khí kia xuyên qua mặt đất, chui vào la bàn thì đã trở thành màu đỏ, giống như linh khí khi chui qua đất đã mang theo vật chất nào đó ở bên dưới.

- Mạnh Hạo chết tiệt, Lão Tổ ta không phải là chỉ không giải độc cho ngươi, không phải là chỉ cho ngươi một khối linh thạch hạ phẩm sao. Đâu có quá đáng gì, mà dù thế nào ta cũng là Lão Tổ của ngươi mà. Kháo Sơn Lão Tổ lòng vô cùng uất ức.

Lúc này trong cơ thể Mạnh Hạo là những tiếng nổ vang trời, theo hai thành linh khí tràn vào, thân thể hắn dù run rẩy, nhưng hắn lại càng cảm nhận được rõ ràng sự biến hóa của thân thể. Lúc này đây thứ biến hóa là đan hải của hắn trở nên rộng lớn hơn, khiến kinh mạch của hắn cũng trở nên to hơn không ít. Cho đến khi đầu óc ầm một tiếng, hắn cảm giác được rõ ràng là mình dường như đã đột phá cảnh giới nào đó.

Ngưng Khí tầng mười một!

Đan hải hắn to lớn, gần như khuếch tán toàn thân. Đan hải như này căn bản không có khả năng xuất hiện ở Ngưng Khí, mà mức độ rộng lớn của đan hải cũng quyết định tương lai phát triển và khả năng kéo dài chiến lực của một tu sĩ.

Có thể nói, nếu Mạnh Hạo có thể có được đan hải Trúc Cơ như vậy, tuy mức độ Trúc Cơ khó cũng sẽ lớn hơn, nhưng một khi thành công thì bản thân hắn cũng sẽ hơn người cùng cảnh giới gấp đôi.

Ngưng Khí tầng mười một không còn là luyện thể nữa, mà là mở rộng đan hải!

Đan hải mở rộng khiến toàn thân Mạnh Hạo ầm vang, linh khí ngập tràn như biển xuất hiện khiến đan hải hắn cuồn cuộn sóng.

Mạnh Hạo mở mắt ra, hít sâu một hơi, chỉ là tiếng hít thở mà cũng như sấm rền vang vọng. Hắn đứng lên, ánh mắt ngời sáng, mang theo chấp nhất bước lên phía trước một bước, hai bước, rồi ba bước!

Cho tới khi đứng bên cạnh bảy chiếc đèn dầu kia, có thể chạm tay tới thì linh khí mà hắn hấp thu được đã là ba thành của bảy chiếc đèn dầu.

Ba thành nhìn có vẻ không nhiều, nhưng trên thực tế là Mạnh Hạo đang cướp với Kháo Sơn Lão Tổ. Nếu không phải Ngưng Khí tầng mười không được thiên địa cho phép, khiến cho cảnh giới tầng này có thể cướp đoạt tạo hóa thiên địa thì với tu vi của hắn sao có thể làm được điều này.

- Mạnh Hạo, ngươi đã xong chưa. Thấy Mạnh Hạo đứng dậy lại bước ba bước nữa, Kháo Sơn Lão Tổ lập tức khẩn trương, bởi vì một khi Mạnh Hạo đạt tới tầng mười hai là cách tư cách mà Cổ Ngọc Phong Yêu yêu cầu chỉ còn đúng một bước!

- Đa tạ Lão Tổ tác thành, đã sắp kết thúc rồi. Mạnh Hạo bình tĩnh nói, nhắm nghiền mắt lại, tiếp tục hấp thu. Linh khí rót vào cơ thể, theo tiếng nổ vang, tu vi hắn từ Ngưng Khí tầng mười một bước thẳng vào Ngưng Khí tầng mười hai.

Sau viễn cổ, chưa từng có ai lại có thể bước vào được Ngưng Khí tầng mười hai!

Trong khoảnh khắc khi bước vào Ngưng Khí tầng mười hai, đầu óc Mạnh Hạo đau đớn trước nay chưa từng có. Theo cơn đau đó, linh thức của hắn không biến đổi, nhưng trong giây lát đó đầu óc hắn như bị xé nứt ra, cảm giác như mở ra một dòng suối nhỏ!

Đó là thức hải!!

Chỉ có tu sĩ Trúc Cơ mới có được thức hải!

Sau thời viễn cổ, tu sĩ đột phá Ngưng Khí bước vào Trúc Cơ sẽ từ không sinh có, mở ra thức hải. Thức hải này sẽ không quá lớn, căn cơ tư chất khác nhau, căn cứ công pháp tốt kém mà thức hải lớn nhỏ khác nhau. Thức hải càng lớn thì tiềm lực càng lớn, thậm chí linh thức lại càng nhiều.

Nhưng thời viễn cổ, tu sĩ tu luyện tới Ngưng Khí tầng chín, tuy có thể Trúc Cơ, nhưng phần lớn đều khát vọng có thể Trúc Cơ khi mình đạt tới Ngưng Khí tầng mười hai. Đó là bởi vì Ngưng Khí tầng mười hai có thể mở ra thức hải, một khi Trúc Cơ ở tầng này, như vậy thức hải đạt được sau khi Trúc Cơ sẽ hơn xa người ngoài.

Trong Tu Chân Giới hiện nay, có thể nói Mạnh Hạo là tu sĩ đầu tiên bước vào Ngưng Khí tầng mười hai, nếu chuyện này mà truyền ra ngoài thì tất sẽ khiến toàn bộ Tu Chân Giới náo động.

Giờ phút này, cả Kháo Sơn Lão Tổ cũng bị chấn động, lão ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo từ Ngưng Khí tầng chín bước vào Ngưng Khí tầng mười hai, giờ phút này đã không thể thốt được lời nào.

- Truyền thuyết xa xưa nói rằng Ngưng Khí đại viên mãn là tầng thứ mười ba, dẫu có ở thời viễn cổ thì cũng ít có ai đạt tới tầng này. Nghe nói Ngưng Khí tầng mười ba có liên quan tới tạo hóa, có thể thay đổi tư chất của tu sĩ! Tuy thay đổi không nhiều, nhưng tư chất do thiên địa sinh ra, cho dù có thay đổi rất nhỏ thôi thì đó cũng là nghịch thiên rồi!

Kháo Sơn Lão Tổ thì thào.

- Không nhớ được là bao nhiêu năm về trước, lão bất tử Phong Yêu Tông kia khen ta có số mệnh vượng Nhưng so với tiểu tử này, hắn mới là kẻ có số mệnh vượng, phải nói là số mệnh quá vượng! Bố khỉ, sao ta lại chọc phải cái thứ này chứ!

Ngay lúc Kháo Sơn Lão Tổ ở đó lẩm bẩm một mình, Mạnh Hạo lại mở mắt ra, trong đôi mắt ánh lên vẻ thâm thúy. Đầu óc hắn đau đớn, nhưng trong cơn đau đớn này, Mạnh Hạo lại cảm thấy tỉnh táo hơn bao giờ hết.

Dường như thế giới trong mắt hắn đã khác đi, nhưng rốt cuộc là khác ở chỗ nào, Mạnh Hạo không hình dung được. Hắn chỉ cảm thấy toàn bộ trời đất này dường như có thêm sắc thái mà trước kia hắn không nhìn ra.

Cùng lúc đó, lực hút khổng lồ trong cơ thể hắn dần dần xuất hiện dấu hiệu tiêu tan, dường như lượng linh khí mà cơ thể Mạnh Hạo có thể tiếp nhận đã tới giới hạn, cho nên thân thể tự động ngừng hấp thu.

Linh khí đến từ bảy chiếc đèn dầu kia cũng từ ba thành trở về hai thành, rồi chỉ còn lại một thành.

Mạnh Hạo nhăn mày lại, hắn cảm thấy rất rõ là tu vi dường như còn chưa đạt tới đỉnh cao của Ngưng Khí, dường như còn một tầng nào đó tồn tại, phá tầng này rồi mới là Ngưng Khí đại viên mãn.

Cảm giác này cực kỳ mãnh liệt, nhưng lúc này lực hút trong cơ thể đã sắp tan đi, dường như tầng xa lạ này sẽ vĩnh viễn tồn tại, không thể đột phá được.

- Ha ha, ta nói rồi mà, ngay cả thời viễn cổ cũng rất ít kẻ đạt tới Ngưng Khí tầng mười ba này, thậm chí nghe đồn Ngưng Khí cảnh vốn chẳng có tầng này, Ngưng Khí tầng mười hai đã là cực hạn rồi. Mạnh Hạo, đừng có thử nữa, mau lùi ra sau, đừng làm chậm trễ đại kế của Lão Tổ. Chờ ta ra rồi xem ra xử lý ngươi thế nào, cái tên nhóc khốn kiếp nhà ngươi đúng là đáng đánh đòn mà!

Kháo Sơn Lão Tổ lập tức tinh thần phấn chấn, cười to nói. Lão thầm nghĩ rằng Mạnh Hạo tuy hút đi một phần, nhưng thực tế cũng không nhiều lắm, còn có thể miễn cưỡng giúp mình triển khai kế hoạch. Vả lại chỉ cần không đạt tới tầng mười ba là không đạt được tư cách có được Cổ Ngọc Phong Yêu.

- Xem ra số mệnh của tiểu tử này cũng chỉ tốt hơn một chút mà thôi. Kháo Sơn Lão Tổ lại càng thêm đắc ý. Nhưng đúng lúc này, Mạnh Hạo ánh mắt lóe lên tinh quang, hắn vốn là kẻ có tính cách cố chấp, giờ phút này đã đến Ngưng Khí tầng mười hai, đã thấy được cái tầng kia, hắn sẽ nghĩ đủ mọi cách để khiến mình đột phá.

- Lực hút trong cơ thể giảm đi Làm sao để có thể khiến nó tăng lên Vô vàn suy nghĩ hiện lên trong đầu Mạnh Hạo, bỗng nhiên đôi mắt hắn sáng ngời, giơ tay vỗ vào túi trữ vật, lập tức hai thanh kiếm gỗ vù vù bay ra.

Nhìn kiếm gỗ, Mạnh Hạo cắn răng hạ quyết tâm, ngay tức khắc một thanh kiếm gỗ lại lao thẳng tới Mạnh Hạo. Trong cái nhìn đầy sửng sốt của Kháo Sơn Lão Tổ, thanh kiếm gỗ kia chém lên người Mạnh Hạo, liên tục vạch ra hơn mười vết thương, mà lại không có ngừng lại mà còn tiếp tục chém.

Mạnh Hạo cắn răng chịu đựng, máu tươi chảy ra từ những vết thương, nhưng đôi mắt hắn đầy quyết tâm. Từng vết máu xuất hiện, máu tươi tràn ra, Mạnh Hạo lập tức cảm nhận được linh lực trong cơ thể không ngừng tản đi theo miệng vết thương.

Hắn đúng là muốn như vậy!

Linh lực tiêu tan dần đi, lực hút dường như sắp biến mất trong cơ thể Mạnh Hạo này hơi dừng lại, rồi dần mạnh lên. Thấy vậy, Mạnh Hạo lại điều khiển thanh kiếm gỗ còn lại, cho hai thanh kiếm gỗ vờn quanh người, không ngừng chém ra những vết thương mới. Trong chốc lát, trên người hắn đã xuất hiện gần trăm vết thương.

Thương thế như vậy khiến rất nhiều linh lực trong cơ thể Mạnh Hạo tràn ra, nhưng đồng thời cũng khiến cho lực hút kia lại càng mạnh thêm.

Kháo Sơn Lão Tổ trợn mắt há hốc mồm, lão nào ngờ Mạnh Hạo lại có biện pháp này. Lúc này cho dù là lão, nhìn những vết thương chi chít và máu tươi ướt đẫm người Mạnh Hạo, lại nhìn vẻ kiên quyết trong ánh mắt Mạnh Hạo, lão cũng cảm nhận được rất rõ cái ác trong tính cách của Mạnh Hạo, có thể ác với mình thì mới có thể ác với kẻ khác.

Miệng vết thương càng ngày càng nhiều, lực hút trong cơ thể Mạnh Hạo ầm vang, khiến cho linh khí từ bảy chiếc đèn dầu kia từ một thành lại trở thành ba thành, thậm chí dường như đạt tới bốn thành. Nhưng cơ thể Mạnh Hạo tuy không ngừng có linh khí rót vào, lại mãi chẳng thể đột phá được tầng xa lạ kia.

Một lát sau, Mạnh Hạo chợt nở nụ cười, một nụ cười lạnh lẽo như băng. Hắn giơ tay lên, một thanh kiếm gỗ rít gào bay tới, đâm qua ngực Mạnh Hạo. Kiếm gỗ này lóe lên hàn quang, trực tiếp xuyên qua ngực Mạnh Hạo, làm phun ra vô số máu tươi. Khóe miệng Mạnh Hạo cũng tràn ra máu, linh lực trong cơ thể lập tức tiêu tan gấp mấy lần, khiến lực hút cũng tăng lên mấy lần.

Làm cho linh khí từ bảy chiếc đèn kia cũng tăng lên tới năm thành tràn tới phía Mạnh Hạo.

Ầm, nương theo linh khí mênh mông này, Mạnh Hạo trùng kích vào tầng kia. Màng ngăn chấn động, khóe miệng Mạnh Hạo trào máu tươi, kiếm gỗ lại lần nữa đâm xuyên người hắn, linh khí tới từ bảy chiếc đèn dầu lại tăng vọt, lúc này đây đã đạt tới bảy thành!

Mạnh Hạo tiếp tục trùng kích Ngưng Khí tầng mười ba lần thứ hai!

Thời gian dần trôi, miệng vết thương ngày càng nhiều, theo sự ác mà Mạnh Hạo đối xử với bản thân, dần dần cơ thể hắn run rẩy, tầm mắt mơ hồ, nhưng đã có chín thành linh khí từ bảy chiếc đèn tràn tới chỗ hắn, khiến cho thân thể Mạnh Hạo như chìm đắm trong linh khí vô cùng nồng đậm.

- Không muốn sống mà Thấy như vậy, Kháo Sơn Lão Tổ hô hấp dồn dập, trong lúc ngẩn người ra thì cũng rung động với sự chấp nhất của Mạnh Hạo.

- Ta muốn mạnh lên, không vì nguyên nhân nào khác, chỉ là muốn mạnh mẽ lên mà thôi! Mạnh Hạo nay ý thức đã mơ hồ, nhưng ý nghĩ chấp nhất trong đầu khiến hắn dù đã thành cái dạng này nhưng vẫn không hề có ý định dừng lại. Như lúc này hắn thì thào, hắn, muốn trở nên mạnh hơn!

Mạnh Hạo nhất định phải đột phá được Ngưng Khí tầng mười ba!

- Đây là đạo của hắn Kháo Sơn Lão Tổ hít sâu một hơi, lão đột nhiên hiểu ra.

Rầm!!

Hai thanh kiếm gỗ của Mạnh Hạo đồng thời đâm xuyên qua thân thể hắn, khiến máu tươi văng tung tóe, lúc này ngọn lửa sinh mệnh của Mạnh Hạo cũng yếu ớt đi rất nhiều, nhưng theo đó lực hút trong cơ thể hắn đã đạt tới mức độ trước nay chưa từng có, dường như ngay cả trời đất trước mặt này đều sẽ bị hắn hút đi, dường như mặc kệ mọi trở ngại, mặc kệ mọi nguy nan, tất cả đều không thể ngăn được con đường cường giả của cuộc đời hắn.

-----o0o-----

Chương 137: Thiên Cơ bản tôn

Lực hút này dường như lây nhiễm sang thần trí mà giờ phút này sắp lâm vào hôn mê của Mạnh Hạo, hào hùng trước nay chưa từng có, đã trở thành cực hạn.

- Đây mới là cướp đoạt tạo hóa của trời đất! Kháo Sơn Lão Tổ nhìn Mạnh Hạo, thì thào.

Đúng như lời Kháo Sơn Lão Tổ nói, lúc này ý nghĩ muốn trở nên mạnh mẽ và tu vi của Mạnh Hạo như hòa hợp, thể hiện ra sự khăng khăng cố chấp thuộc về Ngưng Khí tầng mười ba, có thể đoạt tạo hóa thiên địa, nghịch thiên cải mệnh kia.

Tiếng nổ vang vọng, toàn bộ linh khí từ bảy ngọn đèn đầu lúc này đều rót vào Mạnh Hạo, tất cả đều tràn vào trong thân thể hắn, trở thành lực trùng kích để Mạnh Hạo đột phá màng ngăn của tầng kia.

Đây là sáu tu sĩ Kết Đan và một tu sĩ Nguyên Anh dốc toàn lực xuất chiêu, nhưng linh khí của bọn họ chỉ là một bộ phận chứ không phải trọng điểm để đột phá tầng mười ba. Trọng điểm chính là ý niệm muốn trở nên mạnh mẽ của Mạnh Hạo, ý niệm này cùng loại ý niệm bị thiên địa bài xích của Ngưng Khí tầng mười ba ăn khớp, dường như bị thiên địa viễn cổ đã tiêu tan kia tán thành, thế mới khiến Mạnh Hạo lên được Ngưng Khí tầng mười ba!

Trong tiếng nổ vang, tấm màng ngăn cách với tầng mười ba trực tiếp vỡ vụn. Trong khoảnh khắc ấy, Mạnh Hạo đắm chìm trong lượng linh khí vô cùng vô tận. Tu vi của hắn đột nhiên tăng lên, từ Ngưng Khí tầng mười hai trực tiếp bước vào Ngưng Khí tầng mười ba, trở thành người đầu tiên đạt tới Ngưng Khí đại viên mãn sau thời viễn cổ!

Trong chớp mắt khi hắn trở thành tu sĩ Ngưng Khí đại viên mãn, tư chất vô hình có thể khiến người ta tu hành trong cơ thể Mạnh Hạo cũng thay đổi, sự thay đổi này diễn ra lặng lẽ, ngay cả Mạnh Hạo cũng chỉ có thể mơ hồ phát hiện ra. Nhưng nếu lúc này có người ngoài ở đây mà tra xét tư chất của Mạnh Hạo, nhất định sẽ phát hiện hắn đã không còn là kẻ tầm thường như năm đó nữa, tuy không đạt tới mức thiên kiêu, nhưng cũng tăng lên được một mảng lớn!

Từ xưa đến nay, sau thời viễn cổ, chưa có ai có thể thay đổi được tư chất một con người, cho dù thiên tài địa bảo cũng không làm được điều đó, đây chính là sửa thiên ý hoán mệnh. Nhưng hôm nay trên người Mạnh Hạo lại xuất hiện sự thay đổi!

Hắn là kẻ đầu tiên chân chính đạt tới Ngưng Khí đại viên mãn sau thời viễn cổ, cũng là người đầu tiên thay đổi được tư chất của mình! Đây mới chỉ là khởi đầu cho con đường cường giả!

Tư chất thay đổi, đạt tới Ngưng Khí đại viên mãn khiến toàn bộ vết thương trên người Mạnh Hạo lập tức bình phục, cả người tắm trong linh khí như vừa được sinh ra.

Cũng có thể nói, với Mạnh Hạo thì đây chính là một cuộc đời mới.

Một nén nhang sau, Mạnh Hạo mở mắt ra, ngay lúc hắn nhắm mắt mở mắt, linh khí xung quanh hắn lại một lần nữa tràn xuống lòng đất. Hắn đã đạt tới Ngưng Khí đại viên mãn, cơ thể không còn xuất hiện lực hút nữa.

Kháo Sơn Lão Tổ tận mắt thấy quá trình lột xác của Mạnh Hạo, lúc này đã hoàn toàn choáng váng.

Nhưng điều khiến lão khiếp sợ hơn là Mạnh Hạo vừa mở mắt ra cái đã giơ tay phải lên thò vào trong bảy chiếc đèn dầu, cầm lấy chiếc đèn đầu có nguyên anh của Thiên Cơ Lão Nhân, rồi nhanh chóng lùi ra sau, hóa thành một cây cầu vồng lao thẳng tới cửa ra của lốc xoáy ở giữa không trung.

- Ngươi ngươi ngươi ngươi không sợ bị chết cháy sao! Kháo Sơn Lão Tổ ngẩn ra, rồi lập tức mắng ầm lên, trơ mắt nhìn Mạnh Hạo nhanh chóng bước vào lốc xoáy, biến mất.

- A cái thằng oắt thối tha này, vô liêm sỉ, quá vô liêm sỉ! Phong Yêu Tông các ngươi rặt một lũ khốn, rặt một lũ vô liêm sỉ!! Kháo Sơn Lão Tổ phẫn nộ, đi tới đi lui trong lòng đất, không ngừng rít gào.

Mà giờ phút này, Mạnh Hạo bước vào lốc xoáy, lúc bước ra ngoài khiến cho động phủ không còn bị phong kín nữa, mà là để lộ ra một kẽ hở nhanh chóng khép lại, tràn ra khí tức tử vong.

Trong lãnh thổ Nam Vực, bên ngoài biên giới Triệu quốc, có một quốc gia khác tồn tại ở khu vực mà dãy núi liên miên, quốc gia này có tên là Thiên Cơ, giáp ranh với Triệu quốc, không có gì quá khác biệt, nhưng dân phong lại bưu hãn hơn không ít.

Dù sao Triệu quốc thần phục Đông Thổ, mà người của Thiên Cơ quốc lại không bái Đại Đường, chỉ bái thiên cơ. Điều này cũng khiến cho tất cả các tông môn trong Thiên Cơ quốc này đều là chi nhánh của Thiên Cơ Tông.

Nay ở phía đông của Thiên Cơ quốc, có ba mạch núi như ba con rồng uốn lượn, núi non gấp khúc, đầu rồng quấn tới một ngọn núi cao. Núi này là ngọn núi cao nhất Thiên Cơ quốc, mây mù vần vũ, đỉnh núi có một chiếc chuông, cứ mỗi năm được gõ vang một lần, một lần vang vọng tới ba ngày.

Dưới chuông là lầu các san sát, điêu lan ngọc thế, nơi này chính là tông môn mạnh nhất Thiên Cơ quốc, Thiên Cơ Tông!

Trên sơn môn Thiên Cơ Tông, một tu sĩ mặc thanh sam đang khoanh chân ngồi. Tu sĩ này trông già nua, tiên phong đạo cốt. Trong trí nhớ của đệ tử Thiên Cơ Tông, dường như rất lâu rồi, tu sĩ này đã khoanh chân ngồi dưới chuông, dẫu cho gió táp mưa sa, dẫu cho năm tháng vùn vụt trôi đi, lão cũng như một người đá vĩnh viễn ngồi ở nơi đây, vĩnh viễn bất động.

Trong đám đệ tử gần như không ai biết được người này là ai, nhưng có thể ngồi dưới Thiên Cơ Chung, hiển nhiên người này là trưởng bối tông môn. Chỉ có những tên cường giả của Thiên Cơ Tông, khi nhìn thấy lão giả áo xanh này, thì mới cung kính vô cùng.

Lúc này trong Thiên Cơ Tông vang lên những tiếng niệm kinh văn của đám đệ tử, những tiếng này nối liền nhau, dường như hóa thành một loại sức mạnh vô hình vờn quanh bốn phía, rồi dần ngưng tụ trên đỉnh núi, dường như nơi đây có một lốc xoáy mà không thể nhìn tới, có thể cắn nuốt lấy những tiếng niệm kinh kia.

Chỉ có người có tu vi nhất định mới có thể nhìn thấy, những tiếng niệm kinh của đám đệ tử Thiên Cơ Tông cuối cùng bị Thiên Cơ Chung hấp thụ, thậm chí không chỉ hấp thu tiếng niệm kinh của tu sĩ, mà là của tất cả chúng sinh Thiên Cơ quốc.

Lúc này đây, lão già mặc thanh sam vẫn luôn khoanh chân ngồi dưới Thiên Cơ Chung, dường như vĩnh viễn cũng không động đậy đột nhiên run rẩy, trực tiếp phun ra một ngụm máu tươi. Trong khoảnh khắc khi lão ta hộc máu, chiếc Thiên Cơ Chung kia tự vang, tiếng coong coong ngân nga truyền khắp Thiên Cơ Tông, truyền khắp Thiên Cơ quốc.

Phần đông đám đệ tử Thiên Cơ Tông chấn động tâm thần, mà đám cường giả thế hệ trước bừng tỉnh lại từ trong đả tọa, đồng loạt hóa thành cầu vồng bay vọt tới chỗ Thiên Cơ Chung.

Bọn họ đến nơi thì thấy lão già mặc thanh sam đang khoanh chân ngồi đó đang từ từ mở mắt ra.

- Bái kiến Lão Tổ!

- Lão Tổ an khang! Tiếng hô tiếng chúc vang vọng bốn phía, hơn mười tu sĩ đồng loạt chắp tay cúi đầu.

Lão già thanh sam mở mắt, như có tia chớp vụt lóe bên trong, khiến đồng tử mắt trái của lão như ánh mặt trời gay gắt, phát ra tia sáng mãnh liệt, nhưng mắt phải lại âm trầm, đồng tử như trăng rằm. Hai mắt hoàn toàn khác nhau khiến người nào lần đầu tiên gặp lão già này đều sẽ khó có thể quên được.

Nhất là khi đôi mắt lão mở ra, mi tâm của lão xuất hiện một cái khe dường như trong đó cũng có một con mắt, chỉ là người ngoài nhìn không rõ, chỉ có thể thấy huyết quang dày đặc, phong vân biến sắc, cuồng phong gào thét.

-----o0o-----

Chương 138: Thiên Cơ bản tôn(2)

- Kháo Sơn Lão Tổ, ngươi hủy phân thân của lão phu, lại từ chối ý tốt của lão phu chuyện này ta sẽ không để yên cho ngươi! Lão phu rất tò mò, ngươi rốt cuộc là dựa vào cái gì, chỉ là Trảm Linh mà dám từ chối lờ mời của Lê Tiên! Lão già sắc mặt âm trầm, giơ tay phải lên vỗ xuống mặt đất, lập tức đỉnh núi này ầm ầm rung chuyển, sóng gợn lan tỏa ra bốn phía. Đám tu sĩ hoảng sợ vội lùi ra sau.

Cùng lúc đó, theo sự rung chuyển của ngọn núi, chiếc Thiên Cơ Chung trên đỉnh núi đang tự gõ vang thì dừng lại. Xung quanh chiếc Thiên Cơ Chung này có vô số ký hiệu, chúng nhảy múa xoay tròn, phát ra ánh sáng xanh lục, ánh sáng kia chói mắt, truyền khắp Thiên Cơ quốc.

- Yêu thiên hàng chí, chuyện này năm đó sư tổ không thể tính sai, đại kiếp nạn thiên địa này sẽ là lúc cho Thiên Cơ mạch ta quật khởi! Lão phu phải đi lấy lại phân thân Nguyên Anh, để xem tên Kháo Sơn này rốt cuộc dựa vào gì mà kiêu ngạo như vậy! Lão già áo xanh này chính là Thiên Cơ Lão Nhân, phân thân của lão bị Kháo Sơn Lão Tổ cắn nuốt, mà kẻ ở nơi đây chính là bản tôn. Lúc nói, lão đứng lên, cất bước đi lên bầu trời, giơ tay nâng cả Thiên Cơ Chung khổng lồ kia lên, hóa thành một cây cầu vồng to lớn mang theo sát khí bay thẳng tới Triệu quốc.

Lúc này trong lãnh thổ Triệu quốc, trong từ đường mà Phong Hàn Tông xây dựng có tiếng ầm ầm truyền ra. Đệ tử canh giữ từ đường sắc mặt đại biến, đẩy cửa từ đường ra thì thấy được một cảnh tượng khiến gã rùng mình, sắc mặt hoảng sợ tới cực điểm, thậm chí kinh hoàng.

Trong từ đường có bày mệnh giản của tu sĩ tông môn, mà mệnh giản tượng trưng cho Chưởng giáo và Thái Thượng trưởng lão Kết Đan lại nứt ra, vỡ tung!

Điều này có nghĩa là Chưởng giáo và các vị Thái Thượng trưởng lão đều đã bỏ mình!

Ngoài ra ngọc giản của trưởng lão Trúc Cơ cũng lập tức vỡ vụn, cảnh này xảy ra khiến đệ tử Phong Hàn Tông canh giữ từ đường kia run lẩy bẩy, không dám tin tưởng.

Cũng may Chưởng giáo Kết Đan của Phong Hàn Tông khi dẫn người đi thì có để lại một vị trưởng lão Trúc Cơ canh giữ tông môn, khi trưởng lão Trúc Cơ này biết tin, sắc mặt ông ta tái xám, lập tức hạ lệnh nghiêm cấm truyền việc này ra ngoài. Ông ta hiểu rõ là đối với một tông môn, khi Kết Đan tử vong sẽ là một trận đại kiếp nạn, thể hiện rằng tông môn sẽ suy sụp. Trúc Cơ toàn bộ bị diệt lại khiến cho tốc độ suy sụp đó diễn ra nhanh hơn, đại kiếp nạn đến cũng nhanh hơn.

- Rốt cuộc nơi Kháo Sơn Lão Tổ bế quan đã xảy ra chuyện gì! Vị trưởng lão Trúc Cơ của Phong Hàn Tông này lập tức phái ra nhiều đệ tử Ngưng Khí tới Kháo Sơn Tông.

Ngay sau đó ông ta cố đè nén sự run sợ trong lòng xuống, cắn răng thổi lên chiếc kèn lệnh đã mấy trăm năm qua chưa sử dụng tới.

Kèn lệnh kia có tên là Đạo Giác!

Thổi đạo giác này là có thể đánh thức đạo uẩn của tông môn!

Bất kỳ một gia tộc và tông môn nào đều truyền thừa lại đạo uẩn. Đối với ba đại tông môn mà nói, đạo uẩn của bọn họ là do Lão Tổ từng trùng kích Nguyên Anh thất bại, nhưng đưa giả anh vào trạng thái ngủ say để trì hoãn tử vong. Cũng chỉ có bọn họ mới có thể trấn áp nỗi khủng hoảng của tràng kiếp nạn lần này.

Trong Phong Hàn Tông, tiếng kèn lệnh vang lên, ở sau núi của tông môn, trong một động phủ tuyệt mật có một lão già toàn thân nhăn nheo đang ngồi đó. Lão già này như là đã chết, thân thể khô rũ như hài cốt, nhưng ngay khi tiếng kèn kia truyền ra, mi mắt lão ta giật giật.

Cùng lúc đó, một linh thức khổng lồ lập tức bùng lên, trong chớp mắt liền bao phủ khắp Phong Hàn Tông, thậm chí còn chui vào trong cơ thể vị tu sĩ Trúc Cơ đã thổi kèn lệnh kia. Tu sĩ Trúc Cơ này toàn thân run rẩy, sắc mặt đầy vẻ đau đớn. Ông ta rõ ràng cảm nhận được linh thức giống như ý niệm khổng lồ này dường như sắp giết chết mình, đang lật giở ký ức của mình lên để xem.

Hồi lâu, linh thức kia mới rời đi, tu sĩ Trúc Cơ cả người ngã lăn xuống đất, thở hổn hển, sắc mặt trắng bệch. Ông ta hiểu rằng nếu mình không phải là tu sĩ Trúc Cơ, mà vừa rồi bị lục soát ký ức như vậy thì chắc chắn là đã chết rồi.

- Hãy cầm lấy hàn ngọc của lão phu, lập tức phong ấn sơn mạch nơi Kháo Sơn Tông ở, không cho phép bất cứ kẻ nào đi ra. Lão phu cần mấy canh giờ nữa mới hoàn toàn thức tỉnh, bọn ngươi đi trước tìm kiếm tất cả các dấu vết đi. Giọng nói tang thương vang khắp Phong Hàn Tông, tu sĩ Trúc Cơ kia vội đứng dậy, ôm quyền cúi đầu một cái thật sâu.

Một miếng băng ngọc màu lam chớp mắt bay ra từ sau núi Phong Hàn Tông, rơi thẳng vào trong tay tu sĩ này.

Cảnh tượng tương tượng như vậy cũng xảy ra ở Khúc Thủy Tông, Phương Dạ Tông, bọn họ đều phát hiện ra mệnh giản của Chưởng giáo và trưởng lão vỡ vụn, hoảng sợ gọi ra đạo uẩn của tông môn!

Giờ khắc này, Tu Chân Giới của Triệu quốc dấy lên phong ba.

Ở nơi bế quan của Kháo Sơn Lão Tổ, Kháo Sơn Lão Tổ lửa giận ngút trời, lúc này đang ở trong mật thất mắng chửi liên tục, đầy phẫn nộ mà cũng đau lòng. Với Mạnh Hạo thì lão thậm chí còn có chút bó tay, dù sao đối phương cũng là đệ tử duy nhất của Kháo Sơn Tông mình

- Thằng oắt này cũng quá ác độc cơ! Ta là Lão Tổ của nó à nha, đầu tiên là cướp đi quá nửa tài bảo của ta, lại lấy mất Cổ Ngọc Phong Yêu, rồi còn chiếm linh khí của ta, đã thế cuối cùng còn vô liêm sỉ cướp một chiếc yêu đăng của ta nữa!! Kháo Sơn Lão Tổ thở hồng hộc, nhất là nghĩ tới cổ ngọc và yêu đăng kia thì lập tức mặt ủ mày chau.

- Cho dù Lão Tổ ta quả thực không giải độc cho nó thì cũng không thể như vậy mà! Làm người phải biết lý lẽ, năm đó khi cướp đồ của kẻ khác, Lão Tổ ta cũng nói lý trước. Nhưng nó lại thật sự trở thành Ngưng Khí tầng mười ba. Năm đó mấy lão bất tử kia từng nói không phải Ngưng Khí tầng mười ba thì không thể có được Cổ Ngọc Phong Yêu Ta còn tưởng là cố gia vẻ huyền bí, còn thầm cao hứng một phen, nhưng nhưng nó lại đạt tới chứ!!

- Nhưng mà hiển nhiên ta lại bị đám già mà khốn nạn kia tính kế rồi! Nếu không ai đạt được Cổ Ngọc Phong Yêu thì ta có dựa theo kế hoạch cũng không thể phá vỡ phong ấn. Nhưng nay tiểu tử kia vừa lấy Cổ Ngọc Phong Yêu đi, ta liền cảm giác được rất rõ là phong ấn kia đã lỏng ra rất nhiều!

- Tuy mất đi một chiếc yêu đăng là giảm đi mấy thành mở được phong ấn, nhưng phong ấn này nhiều năm qua đã bất ổn, nay lại có dấu hiệu buông lỏng Bà nó chớ, tu sĩ Phong Yêu Tông sao tên nào cũng giảo hoạt như nhau vậy. Đám lão bất tử năm đó cũng vậy, mà giờ tên oắt thối tha này cũng thế

Kháo Sơn Lão Tổ nghiến răng nghiến lợi, nhưng nói thì nói vậy, nghĩ tới cái dáng vẻ khi Mạnh Hạo nhại lại lời mình, lại còn vẻ chấp nhất khi đã trở thành Ngưng Khí tầng mười ba, Kháo Sơn Lão Tổ cũng không khỏi cảm thán.

- Mà quả thật thằng nhóc này rất hợp mắt ta, năm đó Lão Tổ đây chính là kẻ không chịu thua thiệt, ngươi lừa ta, ta sẽ lừa lại ngươi. Mấy lão bất tử Phong Yêu Tông năm đó nói chuyện không đáng tin, cho rằng đi rồi thì ta chẳng làm gì được mấy lão, nhưng Lão Tổ ta há lại không có cách, trực tiếp đổi tên Phong Yêu Tông thành Kháo Sơn Tông, không hố được các ngươi thì ta bẫy đám hậu nhân truyền thừa của các ngươi Mẹ kiếp, nếu biết Mạnh Hạo này sẽ trở thành tu sĩ Ngưng Khí tầng mười ba, có được tư cách lấy được Cổ Ngọc Phong Yêu, Lão Tổ ta chắc chắn sẽ giải độc cho nó rồi đuổi luôn nó đi, không cho nó cái cơ hội bước vào tầng mười ba. Nhưng nếu nó không có cơ hội đó, chẳng phải Lão Tổ ta cũng không mở được phong ấn ư? Kháo Sơn Lão Tổ thật sự bất đắc dĩ vô cùng, lúc này cũng rất đau lòng, mà cũng cảm khái, phức tạp mà trở nên rối rắm.

-----o0o-----

Chương 139: Cổ ất đinh tam vũ!

Kháo Sơn Lão Tổ có tính cách cực kỳ cổ quái, rất khó mà ở chung. Về điểm này thì Mạnh Hạo không biết, thậm chí lúc Kháo Sơn Tông chưa giải tán thì cũng không ai biết được chuyện này. Chỉ có người cùng thế hệ với Kháo Sơn Lão Tổ mới biết được, mà phần lớn khi nhắc tới Kháo Sơn Lão Tổ thì đều hận vô cùng.

Nhưng càng là người có tính cách cổ quái thì lại càng không lấy lẽ thường để phân tích. Ví dụ như Mạnh Hạo hôm nay lấy đi bao nhiêu tài bảo của lão, chiếm đi linh khí của lão, lại cướp cả yêu đăng, lão rõ ràng đã tức giận tới phát cuồng, mà lòng lại càng thưởng thức. Chuyện như vậy người bình thường khó có thể lý giải, cũng khó có thể làm được.

Có thể nói, nếu Mạnh Hạo cứ lặng lẽ bỏ đi, như vậy chỉ vài năm nữa là Kháo Sơn Lão Tổ sẽ quên đi sạch, nhưng Mạnh Hạo làm vậy đã để lại cho Kháo Sơn Lão Tổ một ấn tượng cực kỳ mãnh liệt, đó là phức tạp và rối rắm mà mãi sẽ chẳng quên đi nổi.

Bên ngoài Kháo Sơn Tông ở Triệu quốc, lúc này bầu trời tuy không yên bình, nhưng đằng xa đã có mây đen cuồn cuộn, dường như mưa gió sắp đến. Mạnh Hạo bình tĩnh khoanh chân ngồi trên bảo phiến, nương lực hoạt hành nhanh chóng bay đi.

Tu vi của hắn đã tự động trở thành Ngưng Khí tầng chín, không đến lúc cần sẽ không hiển lộ ra tu vi Ngưng Khí đại viên mãn. Tuy lần này Mạnh Hạo thu hoạch được rất nhiều, nhưng không vì đạt tới Ngưng Khí đại viên mãn mà độc trên người hắn tiêu tan, nó như mắc nghẹn ở cổ họng, khiến Mạnh Hạo trầm tư không ngừng nghĩ cách giải độc.

- Có bốn loại độc thì ta đã giải được một, còn ba loại kia ngoài độc đan ba màu ra thì đều rất dễ giải Nay phải dùng tốc độ nhanh nhất tìm giải độc đan mới được. Mạnh Hạo trầm ngâm, về phần Kháo Sơn Lão Tổ, sau khi trải qua mấy chuyện kia, Mạnh Hạo cũng đã hả giận, không còn hận nữa.

Lúc này hắn lướt đi trên bầu trời, không lâu sau thì tiếng sấm chớp đì đùng, mưa lớn như hạt đậu rào rào trút xuống, đảo mắt cái đã bao phủ tất cả. Mưa như trút nước, khiến cho đất trời đều trở nên mông lung.

Mặc dù mưa trút xuống nhưng cái nóng bức vẫn còn tồn tại, làm cho người ta như không thể thở nổi. Chỉ có trong màn mưa kia mới cảm giác được cái mát mẻ nếu không cẩn thận thì khó mà phát hiện được.

Mưa rất to, Mạnh Hạo không tiếp tục lướt đi nữa mà dừng lại ở trên đỉnh núi của một ngọn núi hoang, vọng mắt về nơi xa xăm. Xung quanh hắn, mưa bị ngăn cách, khiến cho hắn đứng đó mà như đứng trong một trời đất khác, như tồn tại một màng ngăn cách với thế giới này.

Mạnh Hạo nhìn đất trời đằng xa, nghĩ tới những gì mình trải qua mấy năm nay, nghĩ tới mình nay đã Ngưng Khí đại viên mãn, tựa như một giấc mộng. Lúc lâu sau, hắn khẽ thở dài một hơi.

- Không biết giờ Hứa sư tỷ thế nào rồi Mạnh Hạo lẩm bẩm, trong đầu xuất hiện hình ảnh Hứa sư tỷ, theo nơi nhìn thấy, nếu nghiên cứu phương hướng thì đó là trung tâm Nam Vực.

Hắn giơ tay phải lên, một chiếc ngọc giản xuất hiện trong tay. Ngọc giản này có khắc núi sông, nhưng có vài vết nứt như sắp vỡ vụn đến nơi rồi.

Vật này khi Mạnh Hạo ở chỗ Kháo Sơn Lão Tổ, lúc lấy được núi linh thạch kia thì có được thứ được Kháo Sơn Lão Tổ gọi là Như Ý Ấn này. Lúc này Mạnh Hạo cầm trong tay, cẩn thận nhìn mấy lần, cũng rót linh lực vào trong, nhưng nó lại chẳng có chút phản ứng nào.

Mạnh Hạo ngẫm nghĩ một chút, cất Như Ý Ấn đi, lấy ra một chiếc cờ nhỏ to bằng lòng bàn tay, cầm trong tay thì trên cờ nhỏ này có điện quang hình cung nhoáng lên. Mạnh Hạo nhìn chằm chằm nó, suy nghĩ một chút, mở miệng phun ra một luồng khí tu vi, nhất thời khí này liền tan vào trong cờ.

- Vật này không có dấu ấn của Kháo Sơn Lão Tổ, ta có thể sử dụng, nhưng cần phải luyện hóa một phen mới có thể phát huy toàn bộ uy lực được Mạnh Hạo suy tính, rồi lại phun ra một luồng khí tức tu vi nữa, thế mới thu chiếc cờ kia lại.

Hắn lại cẩn thận lấy ra chiếc đèn còn đang cháy kia, trong ngọn đèn, Thiên Cơ Lão Nhân khoanh chân nhắm mắt, Nguyên Anh bị đốt cháy, lúc Mạnh Hạo lấy ra thì tản ra linh khí vô cùng nồng đậm.

Nhìn chằm chằm ngọn lửa này, Mạnh Hạo dù không cảm nhận được nhiệt độ của lửa, nhưng biết ngọn lửa này cực cường hãn, dù sao cũng là lấy Nguyên Anh làm dầu, lấy sinh mệnh làm lửa.

- Vật này dùng rất tốt, là bảo vật bảo mệnh cho ta! Mạnh Hạo tim đập thình thịch, lại cẩn thận cất ngọn đèn này vào trong túi Càn Khôn.

Sau đó hắn lấy ra một chiếc cổ ngọc, ngọc này mang theo vẻ tang thương như đã tồn tại trên thế gian này đã lâu.

- Phong Yêu Tông Mạnh Hạo cúi đầu nhìn cổ ngọc, rót linh lực vào, trong não hiện lên ba chữ kia, cũng có một mảng khẩu quyết xuất hiện, chỉ là nhìn không rõ, trông rất mơ hồ, duy chỉ có dòng thứ nhất là đọc được.

Thậm chí rót thêm linh lực vào, nhưng ngay lập tức đầu óc ầm vang, không khỏi lùi sau vài bước, sắc mặt biến đổi. Hắn hít sâu một hơi, không dám tiếp tục, biết rằng dù mình có là Ngưng Khí đại viên mãn thì cũng chưa đủ, thậm chí nếu không phải là Ngưng Khí đại viên mãn thì cùng lắm chỉ nhìn được ba chữ Phong Yêu Tông, căn bản không thể nào đọc nổi những văn tự phía dưới, giờ phút này lại nhìn được dòng đầu tiên.

- Cổ đạo, chấp phong thiên chi niệm, sơn hà thương sinh đại thiện, cửu sơn hải nhu đạo kiếp lai, ngô mệnh vô lượng tại!

Mạnh Hạo toàn thân chấn động, lúc tỉnh táo lại thì nước mưa đã rơi xuống người hắn, giây lát liền khiến Mạnh Hạo ướt nhẹp.

Ánh mắt hắn đầy tinh quang, cúi đầu nhìn ngọc giản, im lặng không nói gì, trong óc hiện lên hình ảnh Kháo Sơn Lão Tổ thi triển yêu thuật, hiện lên yêu pháp khi Thượng Quan Tu thi triển dẫn dắt khí tức Đại Thanh Sơn.

Hồi lâu sau, Mạnh Hạo yên lặng cảm thụ một lát, vẫn không tài nào lý giải được, trong lúc trầm ngâm hắn khoanh chân ngồi xuống, lại một lần nữa rót linh lực vào trong ngọc giản, yên lặng cảm nhận câu nói tang thương kia.

Một nén nhang sau, mưa đến nhanh, tạnh cũng nhanh. Mạnh Hạo mê mang mở mắt ra, hắn từ bé đã thông minh, tuy không có tài khoa cử, nhưng lúc vào Kháo Sơn Tông rồi học thuật pháp rất nhanh, không cần nhiều thời gian để thuần thục. Mà nay là lần đầu tiên hắn gặp được loại khẩu quyết dường như khiến người ta không cách nào tu hành được.

Dường như khẩu quyết này là một đoạn minh ngộ, nếu có thể ngộ ra là hiểu, nếu ngộ không ra thì chỉ có thể lượn lờ bên ngoài, cả đời cũng không thể bước vào trong.

- Những lời này thoạt trông cực kỳ phức tạp, ý nghĩa cũng khó hiểu, làm cho người ta như ngắm hoa trong sương mù, như ngắm trăng trong biển Mạnh Hạo thì thào, dần im lặng. Nhưng vào lúc này, hắn đột nhiên ngẩng đầu nhìn trời đất, đôi mắt chần chừ, như có do dự.

Sau một lúc lâu, Mạnh Hạo quyết định, hắn đứng bật dậy, phi kiếm dưới chân nhoáng lên, cả người bay thẳng ra khỏi đỉnh núi hướng tới phương xa.

- Nếu có thể đạt tới Trúc Cơ là có thể bay trên bầu trời, hơn hiện giờ không biết bao nhiêu. Gió táp vào mặt, Mạnh Hạo thầm nghĩ, theo đó phi kiếm dần ngừng lại, Mạnh Hạo hạ xuống một núi hoang, rồi lại nhanh chóng bay lên.

Thời gian dần trôi đi, năm đó Mạnh Hạo với tu vi Ngưng Khí tầng sáu rời khỏi vùng núi hoang vu này phải mất hai ngày, nhưng nay hắn đã là Ngưng Khí đại viên mãn, chỉ mất nửa canh giờ là hắn ra khỏi nơi đây, thấy được Bắc Hải kia.

Lại một lần nữa tới nơi này, Mạnh Hạo đứng bên bờ Bắc Hải, nhìn hồ nước trước mặt, hắn hít sâu một hơi, sắc mặt chân thành, ôm quyền vái lạy hai cái thật sâu với Bắc Hải.

Cái lạy thứ nhất là ân chứng đạo năm đó khi Bắc Hải giúp hắn đột phá bình cảnh tu vi.

Bái thứ hai là Bắc Hải đã khiến hắn sống lại trong trận chiến giữa hắn và Đinh Tín, đây là ân cứu mạng.

- Hai lời thề đã nói ra, lần này Mạnh Hạo sẽ không nói nữa, bởi vì chúng đã khắc sâu trong lòng Mạnh Hạo. Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn Bắc Hải. Hồi lâu sau hắn nhắm mắt lại, khoanh chân ngồi bên bờ, trong đầu là đoạn khẩu quyết trong ngọc giản kia.

- Cổ đạo, chấp phong thiên chi niệm, sơn hà thương sinh đại thiện, cửu sơn hải nhu đạo kiếp lai, ngô mệnh vô lượng tại!

Sau một lúc lâu, những lời nói cứ vang vọng trong đầu Mạnh Hạo, chỉ là hắn vẫn không tài nào hiểu nổi, chỉ là cảm giác như có suy nghĩ gì đó.

Sau nửa canh giờ khi Mạnh Hạo đang cẩn thận nghiên cứu thì đột nhiên nghe thấy một tràng cười sang sảng truyền tới từ Bắc Hải kia.

- Vị tiểu tiên sinh này muốn vượt biển ư? Theo giọng nói truyền đến, Mạnh Hạo lập tức ngẩng đầu, thấy một con thuyền cô độc dần lái tới từ trên Bắc Hải kia. Một lão già mặc áo tới, một tiểu cô nương mở tròn mắt nhìn Mạnh Hạo, nở nụ cười hồn nhiên.

Mạnh Hạo cũng cười, đứng dậy chắp tay cúi đầu với ông già và tiểu cô nương, rồi cất bước, mang theo kiếm quang, cả người hắn trực tiếp hòa thành cầu vồng, hạ xuống thuyền.

Trong khoang thuyền vẫn có một bầu rượu ấm áp, tiểu cô nương lấy ra, rót đầy một chén cho Mạnh Hạo, tay chống cằm nhìn Mạnh Hạo.

- Đại ca ca, sao lại tới đây nữa rồi? Là tới thăm Cổ Ất Đinh Tam Vũ sao? Tiểu cô nương tươi cười đầy hồn nhiên, giọng nói thanh thúy rất dễ nghe.

Mạnh Hạo ngẩn ra.

- Cổ Ất Đinh Tam Vũ, đó là tên của muội, đại ca ca đừng nói cho người khác nha. Tiểu cô nương cười nói, lại chớp mắt với Mạnh Hạo, trông rất là đáng yêu.

Mạnh Hạo giật mình, mỉm cười rồi chắp tay cúi đầu nhận lấy chén rượu, nhìn lão già và tiểu cô nương, mỉm cười.

- Nhiều ngày không gặp, phong thái tiểu tiên sinh lại càng hơn khi xưa, lần này cũng muốn sang bờ bên kia ư? Ông già cười ha ha, chèo con thuyền vào giữa hồ thì quay đầu nhìn Mạnh Hạo, cười hỏi.

- Hôm nay vãn bối không vượt biển, mà muốn cởi bỏ nghi hoặc. Mạnh Hạo khẽ nói, một hơi uống hết rượu trong chén.

-----o0o-----

Chương 140: Phong yêu cổ đạo, kỳ niệm như kinh

Ông già buông mái chèo, quay đầu liếc Mạnh Hạo một cái rồi cười bước tới, cầm bầu rượu rót đầy một ly và uống cạn.

- Muốn cởi bỏ mê hoặc gì?

- Muốn hiểu một câu, câu đó là "cổ đạo, chấp phong thiên chi" Mạnh Hạo cầm chén rượu, nhẹ giọng nói. Nhưng vừa nói được mấy chữ này thì sắc mặt ông già kia biến đổi, thậm chí cả tiểu cô nương bên này cũng tái nhợt mặt mày. Trong khoảnh khắc này, toàn bộ Bắc Hải chao đảo, khiến cho con thuyền này lắc lư dữ dội.

- Dừng lại! Ông già hô to, mà chén rượu trong tay ông ta lúc này đã biến thành một làn khói mỏng manh, ông ta cứ thế nhìn chòng chọc Mạnh Hạo một lúc lâu.

Mạnh Hạo sững người.

- Không phải nói câu đó nữa, lão phu không hiểu được, khắp đất trời này không ai có thể hiểu được. Tiểu tiên sinh nếu muốn hiểu thì hãy vào hải tâm. Ông già im lặng hồi lâu, nhìn về phía tiểu cô nương, cô bé sắc mặt một lúc lâu mới bình thường trở lại, khẽ gật đầu.

- Hải tâm là gì? Mạnh Hạo im lặng một lúc rồi hỏi.

- Ý niệm ẩn sâu ngàn năm dưới đáy biển, đó là hải tâm. Nếu muốn tìm đáp án, trước tiên hãy tìm ra tâm của mình đã.

Ông ta nhìn Mạnh Hạo, nói một lời đầy thâm ý.

Mạnh Hạo trầm tư suy nghĩ, chẳng biết trôi qua bao lâu, khi Mạnh Hạo ngẩng đầu lên thì hắn bỗng sửng sốt. Bởi vì trên con thuyền này, ông già đã biến mất, ngay cả tiểu cô nương kia cũng không thấy bóng dáng đâu. Trên mặt hồ to như vậy mà lúc này chỉ còn lại Mạnh Hạo, thậm chí khi hắn cúi đầu xuống thì cả con thuyền kia cũng đều biến mất.

Mạnh Hạo ngớ người ra, đứng ở nơi đó, ngẩng đâu lên nhìn thì hắn chợt híp mắt lại. Hắn thấy được trên bờ cách đó không xa có một đám người đang từ từ đẩy một con thuyền mới tinh xuống hồ nước. Tiếng cười vang lên, những người đó hoan hô như chúc phúc, cùng bao quanh chiếc thuyền mới kia.

Chiếc thuyền được lái vào trong hồ, người chèo thuyền là một nam tử trung niên. Ông mang theo vợ con mình bắt đầu vượt biển, ngày qua ngày, năm qua năm. Mạnh Hạo nhìn không chớp mắt, quên mất năm tháng cứ dần trôi đi. Hắn nhìn nam tử trung niên thành một ông già, nhìn đứa trẻ lớn lên, kế thừa nghiệp cha, rồi năm này qua năm khác, thế hệ này qua thế hệ khác.

Chiếc thuyền từng mới tinh kia dần xuất hiện vết nứt, dần tang thương, dần có cảm giác già nua. Nó, đã trở thành một con thuyền cũ.

Cho tới một ngày, thuyền đã tàn tạ không chịu nổi, như một sinh mệnh đi tới cuối con đường, cho dù có tu bổ cũng không thể kéo dài được sinh mệnh. Nó chìm xuống đáy hồ.

Nó sinh ra trên mặt đất, chết dưới đáy hồ, tất cả những năm tháng trong cuộc đời đều ở trên hồ nước, người làm bạn với nó ngoài các đời con cháu của phàm nhân đã tạo ra nó, thì chính là hồ nước này, nơi đây cũng chính là cuộc đời nó.

Trong sinh mạng của nó, hồ nước làm bạn. Người khác không hiểu được tiếng nói của hồ nước, nhưng nó hiểu, cho nên nó chìm vào đáy hồ, dường như là chết đi, cũng dường như là sống lại một cuộc đời mới.

Bởi vì nó đã thức tỉnh.

Khoảnh khắc thức tỉnh ấy, nó thấy dưới đáy hồ có một cô bé đang mỉm cười với nó.

- Ngươi muốn vĩnh viễn ở cùng ta sao?

- Ta không rõ vĩnh viễn là bao lâu, nhưng khi còn sống ta nghe được âm thanh của ngươi, chết rồi ta cũng muốn ở cùng ngươi, tiếp tục cuộc đời của ta.

Ở khoảnh khắc ấy, nó hiểu ra, nó chính là linh hồn của thuyền, là thuyền linh nghe được giọng nói của hồ nước không biết bao nhiêu năm mà sinh ra.

Lúc còn sống, cuộc đời của nó lênh đênh trên hồ nước, chết đi rồi, linh hồn của nó canh giữ vùng hồ này, vĩnh viễn, cho tới vĩnh hằng.

Từ đó về sau trên hồ nước này xuất hiện một con thuyền cô độc, trong khoang thuyền có một tiểu cô nương ham rượu, bọn họ luôn một mực du đãng trên con hồ bạc này.

Mạnh Hạo đầu óc chấn động, tất cả những gì hắn nhìn thấy dần mơ hồ, khi mọi thứ rõ ràng trở lại, hắn đang ở trên thuyền, ông già đang cầm chén rượu mỉm cười nhìn mình, tiểu cô nương kia hai tay chống cằm, cũng mỉm cười.

- Đây là tâm của ta, truyền nhân của Phong Yêu Tông, ngươi đã hiểu chưa? Ông già lại uống cạn một chén rượu nữa, hỏi.

Mạnh Hạo trầm mặc, ánh mắt đầy mê mang, hắn vẫn không hiểu.

- Đừng đi tìm đáp án, bởi vì như vậy, đáp án mà ngươi có được sẽ là giả, đáp án chân chính nằm trong tính mạng của ngươi, ngươi cứ tiếp tục bước đi có lẽ sẽ tìm được. Sắc mặt ông già có phần tang thương, nhìn Mạnh Hạo.

- Đại ca ca, dưới chân của đại ca ca có khí tức của nó, đừng trêu chọc nó, hãy nhớ Phong yêu cổ đạo, kỳ niệm như kinh.

Tiểu cô nương bỗng nhắc hắn. Trong phút chốc khi cô bé mở miệng, Bắc Hải bỗng cuồn cuộn sóng dữ, cao lớn vô cùng, bốn phía biển động, dấy lên vô số gợn sóng bao phủ lấy con thuyền cô độc này, dường như cả trời đất đều tối sầm lại.

Mạnh Hạo không né tránh, chỉ nhắm mắt lại. Hồi lâu sau, khi hắn mở mắt ra, hắn đã ngồi ở bờ Bắc Hải. Bắc Hải yên ổn không chút gợn sóng, không có con thuyền cô độc, dường như tất cả những gì vừa xảy ra chỉ là hư ảo.

Tiểu cô nương chưa từng xuất hiện, ông lão kia cũng chưa từng xuất hiện, tất cả dường như chỉ là một giấc mộng.

- Dưới chân có khí tức của nó Mạnh Hạo đầy khó hiểu, cúi đầu nhìn chân mình, ngoài đôi giầy ra thì chẳng còn gì khác.

- Phong yêu cổ đạo, kỳ niệm như kinh Mạnh Hạo nhíu mày, cái hiểu cái không. Hắn chậm rãi đứng lên, ôm quyền quay về phía Bắc Hải bái lạy lần thứ ba.

- Hôm nay không hiểu, nhưng ngày khác Mạnh mỗ nhất định sẽ hiểu ra. Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn Bắc Hải, khẽ nói.

Bắc Hải gợn lên sóng như đáp lại lời của Mạnh Hạo. Hắn im lặng đứng dậy, nhưng đúng lúc này, hắn như phát giác ra gì đó, quay đầu lại nhìn về phương xa. Lúc này vài dải cầu vồng đang vù vù bay tới đây.

- Mạnh Hạo!

- Không ngờ hắn ở đây! Chưởng giáo ra ngoài chính là đi tìm hắn!

- Bắt lấy hắn, như vậy mọi chuyện sẽ sáng tỏ!

Đó là ba cây cầu vồng, trong đó có ba tu sĩ, một người có tu vi Ngưng Khí tầng chín, còn lại là Ngưng Khí tầng tám. Ba người giẫm trên một ống sáo khổng lồ. Mạnh Hạo nhận ra hai tên Ngưng Khí tầng tám kia, chính là hai tên họ Chu, Từ đã truy sát Mạnh Hạo ngày đó.

Về tên Ngưng Khí tầng chín kia thì là một thanh niên tuổi hơn ba mươi, sắc mặt lạnh lùng, đạp trên một cây sáo toàn thân xanh biếc bay giữa không trung, lạnh lùng nhìn Mạnh Hạo.

Dưới ba người này, trên mặt đất còn có năm người đang phi nhanh tới.

Mạnh Hạo bình tĩnh, thản nhiên nhìn mấy người này một cái rồi không thèm để ý nữa, mà quay về phía Bắc Hải ôm quyền cúi đầu. Gần như trong khoảnh khắc khi hắn ôm quyền, hai tên họ Chu và họ Từ của Khúc Thủy Tông kia mắt lóe sáng, đồng loạt kháp quyết ra tay. Mây đen lập tức kéo tới khắp trời, sấm chớp rần rần như sắp giáng xuống.

Còn tên thanh niên Ngưng Khí tầng chín kia thì lúc này vỗ túi trữ vật, một chiếc trống lớn bay ra. Y gõ một cái lên mặt trống, tiếng trống như sấm rầm rầm vang khắp nơi, khiến cho vô số đất đá trên mặt đất bay lên, bắn thẳng tới Mạnh Hạo.

-----o0o-----

Chương 141: Nhân quả báo ứng, sớm muộn gì cũng tới

Ngay tức khắc một tia chớp rầm rầm phóng tới Thiên Linh của Mạnh Hạo. Nhưng ngay khi tia chớp kia tới gần, Mạnh Hạo bình tĩnh vung tay phải lên, đánh một quyền nghênh đón tia chớp đó.

Ầm, trong giây lát đó, tia chớp này bị một quyền của Mạnh Hạo đánh cho vỡ tan, hóa thành vô số điện quang hình cung tản ra khắp nơi. Ngay sau đó, tinh quang lóe lên trong mắt Mạnh Hạo.

- Muốn chết!

Mạnh Hạo tiến lên phía trước, phi kiếm dưới chân lập tức gào thét nâng hắn lên, khiến hắn hóa thành một cây cầu vồng, trong tích tắc đã tới gần ba người kia. Lúc vô số cát đá bay tới, hắn nắm tay lại tung ra một quyền nữa.

Sức mạnh của Ngưng Khí tầng mười ba đại viên mãn trong tích tắc này ầm ầm từ trên người Mạnh Hạo bộc phát ra, ngăn cách linh khí thiên địa bốn phía, lại khiến cho một quyền này của Mạnh Hạo đánh nát toàn bộ đất đá đang kéo tới, lại dấy lên một trận gió lớn, khiến cho ba người kia sắc mặt đại biến, có cảm giác như một ngọn núi lớn đập vào mặt.

Ba người đồng thời hộc máu, nhất là hai tên họ Chu và Từ kia, ngay cả ống sáo dưới chân đều vỡ tan tành. Hai người này hoàn toàn không thể tin tưởng nổi, nhưng còn chưa kịp lùi ra xa thì hai đạo kiếm quang với tốc độ nhanh như tia chớp phóng tới, xẹt qua cổ hai tên này, khiến hai cái đầu văng ra, máu tươi bắn tung tóe. Hai tên tu sĩ Ngưng Khí tầng tám này chết ngay lập tức.

Ngay sau đó Mạnh Hạo quay đầu nhìn tên đệ tử Khúc Thủy Tông có tu vi Ngưng Khí tầng chín mà sắc mặt tái nhợt, toàn thân run rẩy, đang nhanh chóng lùi ra sau. Mà những kẻ ở dưới đất kia thì đã hoảng sợ tới cực điểm.

- Ngươi ngươi, tu vi của ngươi là gì!!! Tên đệ tử Khúc Thủy Tông kia run lẩy bẩy, ánh mắt không thể tin tưởng. Theo y thì có thể lập tức giết chết hai tu sĩ Ngưng Khí tầng tám, chuyện như vậy ngay cả Ngưng Khí tầng chín cũng không làm được, trừ phi là Trúc Cơ.

Nhưng hôm nay tuy y cảm thấy Mạnh Hạo sâu không lường được, nhưng không có uy áp của Trúc Cơ, điều này khiến vị đệ tử Khúc Thủy Tông có tu vi Ngưng Khí tầng chín này nghi ngờ không thôi.

Mà ngay khi y vừa nói ra, Mạnh Hạo với sắc mặt lạnh nhạt lại bước ra một bước, bước này hạ xuống như đạp vào lòng tên đệ tử Khúc Thủy Tông, làm cho y kinh hãi, vội xoay người bỏ chạy.

Nhưng y chỉ là Ngưng Khí tầng chín, dù tốc độ có nhanh tới mấy thì cũng chẳng thể so được với Mạnh Hạo, kẻ đầu tiên đạt tới Ngưng Khí đại viên mãn từ sau thời viễn cổ. Y vừa mới lùi được một bước thì Mạnh Hạo đã bước qua mấy trượng, xuất hiện bên người tu sĩ Khúc Thủy Tông này, giơ tay phải lên đánh xuống một quyền.

Đôi mắt tên đệ tử Khúc Thủy Tông này co rụt lại, cảm giác nguy cơ sinh tử dấy lên trong lòng y cơn sóng to gió dữ trước nay chưa từng có. Y gầm lên, vỗ túi trữ vật, lập tức phi kiếm, trống, cũng có một chiếc ngọc giản có khắc ký hiệu, định ngăn cản.

Vẻ mặt Mạnh Hạo không chút hay đổi, đánh xuống quyền kia. Đám phi kiếm kia vừa va đụng với quyền đó thì lập tức nát thành bụi phấn, mà chiếc trống phía sau vang lên một tiếng tùng thật to thì cũng nổ tung, cuối cùng là ngọc giản kia.

Ngọc giản này có thể chống cực được một kích của Ngưng Khí tầng chín, nhưng với Ngưng Khí đại viên mãn của Mạnh Hạo, ngay cả một hơi thở cũng không thể ngăn cản, phút chốc liền vỡ nát.

Tất cả đều không thể chống cự được chút nào, ngay cả vị đệ tử Ngưng Khí tầng chín của Khúc Thủy Tông này, dù có dùng hết pháp bảo thì cũng không được, chỉ có thể trơ mắt nhìn nắm tay của Mạnh Hạo càng lúc càng lớn, cho đến khi nó giáng xuống lồng ngực mình.

Ầm, tên đệ tử cũng được coi là nổi tiếng trong Khúc Thủy Tông, thậm chí nổi danh cả ở Triệu quốc này ngực bị lõm xuống, cả người phun máu tươi, thân mình như con diều đứt dây, lùi sau bảy tám trượng rồi đứt hơi mà chết.

Từ đầu tới cuối cũng chỉ là vài cái hít thở, Mạnh Hạo đã giết liên tục ba người!

Cảnh này khiến mấy tên đệ tử Khúc Thủy Tông bên dưới hoảng sợ, sắc mặt trắng bệch, lúc này không biết là ai phản ứng đầu tiên mà lập tức bỏ chạy, mấy người này lập tức phân tán. Giờ ý nghĩ duy nhất trong đầu bọn họ chính là bỏ chạy, chạy càng xa càng tốt!

Bọn họ không thể nào chống được Mạnh Hạo, vả lại lúc giết người, sắc mặt đối phương chẳng hề thay đổi chút nào, với bọn họ thì điều này lại càng khủng bố.

Mạnh Hạo không phải là mặt không đổi sắc, hắn cũng thầm than trong lòng, chẳng qua là chuyện Nghiêm Tử Quốc năm đó khiến Mạnh Hạo học được cách diệt khẩu, học được rằng giết người là phải quyết đoán. Tuy hắn không muốn, nhưng khi ra tay là vẫn phải như thế.

Lúc này nhìn mấy kẻ đang chạy tán loạn khắp nơi, nếu là hắn lúc trước thì sẽ mặc kệ, không tiếp tục ra tay nữa. Nhưng nay, ánh mắt hắn lóe lên tia sáng lạnh lẽo, giơ tay phải lên, lập tức mười thanh phi kiếm ngưng tụ tu vi Ngưng Khí đại viên mãn của hắn bay ra, những thanh phi kiếm này không thể chịu được tu vi của Mạnh Hạo nên ầm ầm nổ tung ngay giữa không trung, hóa thành vô số mảnh vỡ quét ngang.

Tiếng kêu thảm thiết liên tục truyền ra, mấy tên tu sĩ Khúc Thủy Tông đang bỏ chạy kia toàn bộ đều chết!

Từng quả cầu lửa bay ra rơi vào trên những thi thể kia, khiến cho nơi này dù còn mùi máu tanh nhưng lại thêm mùi thịt cháy khét, rất là khó chịu.

Mạnh Hạo lấy đi tất cả túi trữ vật, ngửi mùi gay mũi này, im lặng nhìn Bắc Hải một lúc rồi xoay người rời đi.

- Không thể ở lại Triệu quốc được nữa có lẽ nên đi khỏi đây thôi. Từ sự xuất hiện của đám người Khúc Thủy Tông kia, Mạnh Hạo đã đoán ra tam đại tông môn Triệu quốc đã biết chuyện Chưởng giáo và trưởng lão của bọn đã chết, tiếp theo sẽ có rất nhiều tu sĩ chạy tới nơi này tìm kiếm nguyên nhân cái chết của Chưởng giáo và trưởng lão của tông môn mình.

Mạnh Hạo nhíu mày, ngẩng đầu nhìn phương xa, trong đầu hắn hiện lên bản đồ Nam Vực, trong đó đã vẽ rất rõ rằng vượt qua những rặng núi này, đi qua một bình nguyên mênh mông là có thể bước ra biên giới Triệu quốc.

- Đường này dù gần, nhưng nơi này gió giục mây vần, không thể ở lâu. Mạnh Hạo đổi hướng, định rời xa khỏi vùng núi Kháo Sơn Tông này, theo phương hướng khác rời khỏi Triệu quốc.

Quyết định như vậy rồi, Mạnh Hạo lập tức phóng đi. Nhưng hắn chưa đi được bao xa thì đôi mắt co rụt lại, thân mình lập tức rơi xuống đất. Hắn cau chặt mày lại, lạnh lùng nhìn cách đó mấy chục dặm, một quầng sáng cực lớn tỏa ra trên không trung, hóa thành những mảng tuyết rơi, bao trùm toàn bộ vùng núi non trùng điệp với khu vực bốn phía Kháo Sơn Tông này lại.

Nhất là trên bầu trời xa xa kia, lúc này một nam tử trung niên mặc trường bào đen đứng đó, người này có tu vi Trúc Cơ, đứng giữa không trung, tay cầm một băng ngọc có phát ra ánh sáng. Tuyết rơi ở nơi này chính là tràn ra từ ngọc đó, bao phủ bốn phương tám hướng, phong ấn nơi này lại.

Bên cạnh y còn có bảy tám tu sĩ Ngưng Khí nữa. Nhưng tu sĩ này ai nấy sắc mặt ngưng trọng, theo cách ăn vận của bọn họ, Mạnh Hạo nhận ra những người này là đệ tử của Phong Hàn Tông.

-----o0o-----

Chương 142: Nhân quả báo ứng, sớm muộn gì cũng tới(2)

- Không hổ là tam đại tông môn, dù nhiều trưởng lão Trúc Cơ chết đi như vậy mà vẫn còn tu sĩ Trúc Cơ xuất hiện. Mạnh Hạo lòng trầm xuống, phong ấn này cũng đóng kín con đường mà hắn đang định đi, không thể nào đi được nữa. Nhưng không chờ Mạnh Hạo tiếp tục xem xét, hắn lập tức biến sắc mặt, nhanh chóng lùi ra sau. Mà quầng sáng tuyết bay bao phủ khắp bốn phương tám hướng Kháo Sơn Tông trong giây lát chấn động dữ dội, rồi nhanh chóng co lại.

Đi qua nơi nào, núi rừng đất đai nơi đó hóa thành hàn băng, tốc độ co lại kia cực nhanh, nhanh chóng kéo thẳng tới chỗ Mạnh Hạo. Phong ấn tuyết rơi này thực sự không phải là nhằm vào Mạnh Hạo, mà là phong ấn đang trong quá trình tự thi triển, một biến hóa thông thường mà thôi. Loại co cụm lại này sẽ không kéo dài, thường co vào khoảng trăm dặm là sẽ dần dừng lại.

Nhưng Mạnh Hạo lại cách nơi này không xa, đúng là đứng ở trong phạm vi phong ấn co lại, giờ phút này hắn chẳng còn chú ý tới việc có bại lộ tung tích hay không, trong lúc phong ấn kia kéo tới, hắn lập tức đạp kiếm bay lên, hóa thành cầu vồng nhanh chóng bỏ chạy. Cũng vì thế mà mấy tên tu sĩ Phong Hàn Tông đằng xa đều nhìn thấy hắn.

- Kẻ này là

- Là Mạnh Hạo, ta từng thấy bức họa của hắn rồi.

- Không ngờ lại là Mạnh Hạo! Chưởng giáo và các vị trưởng lão đúng là đi tìm hắn, bắt được kẻ này là sẽ biết chuyện gì đã xảy ra! Đám tu sĩ Phong Hàn Tông này lập tức hưng phấn, ánh mắt bất thiện.

- Các ngươi đi bắt hắn, ta ở đây củng cố phong ấn, còn cần một nén nhang nữa. Tên nam tử Trúc Cơ của Phong Hàn Tông kia lúc này kiên quyết ra lệnh. Y vừa thi triển phong ấn nên lúc này không thể bỏ đi được, nhưng theo y thấy thì Mạnh Hạo có chạy đằng trời cũng chẳng thoát được.

Nghe xong, bảy tám tu sĩ Phong Hàn Tông bên cạnh kia lập tức lao đi, dùng tốc độ nhanh nhất có thể đuổi theo Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo nhanh chóng trượt đi, quầng sáng tuyết rơi nhanh chóng co lại từ bốn phương tám hướng, lại còn bảy tám tu sĩ Phong Hàn Tông kia truy kích nữa.

Trong lúc bay đi, quầng sáng phong tuyết càng lúc càng gần, cuối cùng cách người Mạnh Hạo chỉ còn mười trượng thì ngừng lại, trở thành một màn ánh sáng băng tuyết bao lấy bốn phía núi non Kháo Sơn Tông.

Nhưng phong ấn này không phải là hoàn toàn kiên cố, mà đôi khi lại xuất hiện gợn sóng méo mó. Nếu Mạnh Hạo chỉ có tu vi Ngưng Khí tầng chín thì hắn sẽ không nhìn ra, nhưng nay hắn thân là tu sĩ Ngưng Khí đại viên mãn, nên dần nhận ra phong ấn này không thể duy trì được lâu.

- Nếu không ra ngoài được thì có khi phải mở một con đường máu, phải dùng tốc độ nhanh nhất vượt qua ngọn núi này. Mà xem ra phong ấn này có lẽ không bao lâu nữa là sẽ lỏng ra, đến lúc đó vượt qua sơn mạch, thừa dịp phong ấn lơi lỏng là ta sẽ rời đi. Mạnh Hạo cắn răng, hắn biết biện pháp này có phần miễn cưỡng, nhưng nay đã không còn đường khác để đi, chạy trốn chung quy không phải kế dài lâu, cần phải chủ động mới có thể phá cục được.

Nghĩ vậy, Mạnh Hạo không tiếp tục lùi ra sau nữa mà đứng lại đó, lạnh lùng nhìn bảy tám tên tu sĩ Phong Hàn Tông kia nhanh chóng lao tới.

- Có tất cả tám người, hai kẻ Ngưng Khí tầng chín, bốn tên Ngưng Khí tầng tám, hai tên Ngưng Khí tầng bảy, mà đều có pháp bảo phi hành hết. Xem ra lần này tam tông sốt ruột, vì nhanh chóng tới đây mà không tiếc bất cứ cái giá nào. Mạnh Hạo dừng tầm mắt ở trên người tên nam tử Trúc Cơ đằng xa, kẻ này nay phải duy trì trận pháp nên không thể động đậy chút nào, nhưng y thân là tu sĩ Trúc Cơ nên có uy áp rất mạnh. Mạnh Hạo nhìn y, y cũng lạnh lùng nhìn lại Mạnh Hạo.

Ánh mắt hai người vô hình đụng nhau, lúc này tám tu sĩ Phong Hàn Tông kia đã nhảy vào trong quầng sáng phong tuyết. Phong ấn này khá quỷ dị, người ngoài có thể vào, nhưng không thể ra.

Gần như trong lúc tám kẻ này nhe răng cười đầy độc ác tiến đến, Mạnh Hạo động.

Hắn giơ tay phải lên, trong lúc bước đi thì giáng xuống một quyền. Quyền này mang theo tu vi Ngưng Khí đại viên mãn, bộc phát ra. Tám người kia toàn bộ khựng lại, như có cuồng phong đập vào mặt khiến ai nấy đều biến sắc mặt.

Cùng lúc đó, Mạnh Hạo bước tới từng bước, phi kiếm trong tay dựng lên, hai thanh kiếm gỗ lập tức phóng đi, đầu của hai tên đệ tử Ngưng Khí tầng bảy lập tức bay ra.

- Hơi thở thứ nhất. Mạnh Hạo nhẩm thời gian trong đầu, tu sĩ Trúc Cơ kia nói là một nén nhang, nhưng mặc kệ là thật hay giả, Mạnh Hạo sẽ không tin. Hắn tự đưa ra yêu cầu cho mình, đó là trong vòng mười hơi thở phải giết hết tám người này.

Lúc này kiếm gỗ gào thét, sáu người còn lại đều khiếp sợ, lập tức sử dụng pháp bảo. Nhưng Mạnh Hạo lại xoay người lập tức bước tới trước người tên tu sĩ Ngưng Khí tầng tám, không dùng pháp bảo mà dùng bả vai trực tiếp đánh tới.

Rầm! Người này bị Mạnh Hạo đụng vào, lập tức phun máu tươi, thân thể lõm xuống. Khi gã rụt lùi ra sau thì Mạnh Hạo lại giơ tay phải lên, một con hỏa mãng dài gần hai mươi trượng rít gào bay ra, trong tiếng kêu thảm thiết của tên tu sĩ Ngưng Khí tầng tám khác, nuốt hết tất cả.

- Hơi thở thứ bốn. Thời gian bốn hơi thở mà Mạnh Hạo đã giết được bốn người, lúc này chỉ còn lại bốn người. Bọn họ đều khiếp sợ, Mạnh Hạo ra tay tàn nhẫn đến như vậy là điều bọn họ chưa nghe nói tới bao giờ, mà lúc Mạnh Hạo ra tay này, tu vi của hắn phóng ra khiến bốn người cảm thấy sâu không lường được.

Tên nam tử Trúc Cơ đằng xa sắc mặt đại biến, lúc trước y thấy rõ tu vi Mạnh Hạo chỉ là Ngưng Khí tầng chín, nhưng trong thời gian vài cái hô hấp thôi mà tu vi của đối phương lại không ngừng tăng lên.

- Hơi thở thứ sáu. Mạnh Hạo giơ hai tay kháp quyết, hai thanh kiếm gỗ kia tỏa ra kiếm quang, quét qua hai tên tu sĩ Ngưng Khí tầng tám bên dưới kia. Mặc cho bọn họ lấy pháp bảo ra chống cự, nhưng tiếng kêu la vẫn vang lên, bị đâm thủng trái tim, thân thể ngã rầm xuống đất.

Nay chỉ còn lại hai tên đệ tử Ngưng Khí tầng chín. Hai kẻ này giờ đây sắc mặt tái nhợt, hối hận vì đã đuổi theo. Khi Mạnh Hạo lạnh lùng quay sang nhìn bọn họ, hai tên tu sĩ Ngưng Khí tầng chín này không chút do dự chia nhau ra, bỏ chạy theo hai hướng khác nhau.

Mạnh Hạo sắc mặt lạnh lùng, giơ tay phải lên chỉ vào một người trong số kia, niệm quyết chém vào hư không một cái. Nhất thời một đạo phong nhận thật lớn, chừng năm sáu trượng dấy lên, cùng lúc đó, Mạnh Hạo vỗ túi trữ vật, một thanh hắc cung xuất hiện trong tay, hắn kéo cung bắn một mũi tên nhắm thẳng tới kẻ còn lại.

- Hơi thở thứ tám. Mạnh Hạo thản nhiên đếm, hai tiếng ầm vang lên. Phong nhận lướt qua, tu sĩ Ngưng Khí tầng chín kia lập tức bị chém thành hai nửa, máu thịt văng tung tóe.

Cùng lúc đó, đầu của tên còn lại thì nổ tung, bị mũi tên của chiếc hắc cung kia xuyên thủng.

Tám hơi thở giết chết tám người!

Mạnh Hạo giờ không thèm nhìn tên tu sĩ Trúc Cơ ngoài quầng sáng mà mặt mũi đã sa sầm hẳn đi, hắn mặt không biểu cảm xoay người nhanh chóng bỏ đi.

Trên đường đi hắn tránh được không ít tu sĩ, nhưng nơi đây bị phong ấn, với tu sĩ Ngưng Khí tầng tám tầng chín thì thời gian ngắn là có thể tìm kiếm được hơn phân nửa, nếu là tu sĩ Trúc Cơ dùng thuật phi hành tìm kiếm toàn bộ phạm vi thì cũng không mất bao lâu.

Tránh né được mấy lần, đến lúc cuối cùng Mạnh Hạo bay với tốc độ rất cao, đang nhanh chóng đến gần Kháo Sơn Tông thì phía chân trời xa xa có mười cây cầu vồng với tốc độ cực nhanh phóng tới. Trong hơn mười người này, người đi đầu là một lão già với sắc mặt âm trầm. Người này khác với tu sĩ xung quanh, lão không phải trượt đi mà là đạp không khí chân chính.

Tu sĩ Ngưng Khí không làm được điều này, kẻ có thể làm được chỉ có tu sĩ Trúc Cơ!

- Phương Dạ Tông Nhìn thấy những người này, Mạnh Hạo thầm than một tiếng, biết hôm nay không thể nào tránh được, dù có trốn thì sớm muộn gì cũng sẽ bị tìm ra.

- Mạnh Hạo! Tu sĩ Phương Dạ Tông lúc này khi nhìn rõ Mạnh Hạo rồi thì sắc mặt biến đổi, nhất là lão già Trúc Cơ kia thì đôi mắt lóe u quang, bước thẳng tới phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo âm trầm nhìn lão già Trúc Cơ kia bước tới, uy áp của tu sĩ Trúc Cơ từ trên người kẻ này tỏa ra. Uy áp này rất mãnh liệt, khiến tu sĩ Ngưng Khí xung quanh đều không dám tới gần, vội lùi ra xa. Thậm chí dưới uy áp này, tu vi của bọn họ đều xuất hiện dấu hiệu bất ổn.

Đây là Trúc Cơ uy, đạp không mà tới, ở giờ phút này căn bản không cần cố ý hiển lộ khí thế, mà là tự nhiên, như vậy cũng đủ để khiến cho tu sĩ Ngưng Khí chấn động tinh thần.

Nhưng Mạnh Hạo không phải tu sĩ Ngưng Khí bình thường, hắn là tu sĩ Ngưng Khí tầng mười ba đại viên mãn đầu tiên từ sau thời viễn cổ, hắn có linh thức, tuy không nhiều, chỉ có một tia, nhưng cũng đủ khiến tu vi của hắn không xuất hiện dấu hiệu hỗn loạn như người khác.

Thân thể của hắn mạnh hơn, kinh mạch của hắn chắc hơn, xương cốt của hắn cứng hơn, tất cả những điều đó khiến Mạnh Hạo đứng ở nơi đó, dù đối mặt với cường giả Trúc Cơ thì vẫn không có lùi ra sau chút nào.

- Thảo nào lại gây nên không ít sóng gió cho Triệu quốc này, thì ra đã đạt tới Nửa bước Trúc Cơ. Nhưng hôm nay, ta nói ngươi chết, ngươi phải chết. Lão già Trúc Cơ kia thản nhiên nói.

Đúng lúc này, phía sau Mạnh Hạo, một cây cầu vồng gào thét vọt tới. Trong cầu vồng đó đúng là nam tử Trúc Cơ của Phong Hàn Tông, đằng đằng sát khí chạy tới đây.

- Đã bước vào con đường tu hành là sinh tử lưỡng mang, ta có thể giết người khác, người khác tất nhiên cũng có thể giết ta. Nhưng Mạnh mỗ muốn hỏi một câu, tam tông các ngươi để mặc ho Thượng Quan Tu luyện hóa phàm nhân ba huyện, tổn hại thọ nguyên của bọn họ, phàm nhân không phải tu sĩ, không động chạm gì tới tu sĩ cả, các ngươi vì tư lợi cá nhân mà làm chuyện như thế, việc này pháp lý không dung, nhân quả báo ứng sớm muộn gì cũng tới! Mạnh Hạo chậm rãi nói, những lời này, những câu chất vấn này là những lời hắn kìm nén lâu trong lòng.

-----o0o-----

Chương 143: Diệt trúc cơ!

- Pháp lý ư? Ở trong trời đất này, cường giả chính là pháp lý. Nếu thật có nhân quả, sao không thấy báo ứng giáng xuống? Lão già Trúc Cơ kia vung tay áo, dửng dưng nói.

Mạnh Hạo im lặng, ngẩng đầu lên nhìn bầu trời.

Phía trước có lão già Trúc Cơ của Phương Dạ Tông, đằng sau lại có tên nam tử Trúc Cơ của Phong Hàn Tông có sát tâm mãnh liệt với Mạnh Hạo. Hiện nay toàn bộ Triệu quốc có ba vị tu sĩ Trúc Cơ của tam đại tông môn thì giờ đã có hai vị xuất hiện.

Mạnh Hạo biết chuyện ngày hôm nay đã trở thành tử cục, rất khó mà phá giải, trừ phi là dẫn những kẻ này vào động phủ nơi Kháo Sơn Lão Tổ bế quan. Nhưng muốn vào động phủ đó cần Kháo Sơn Lão Tổ ở bên trong phối hợp nữa.

Mà giữa hắn và Kháo Sơn Lão Tổ đã xảy ra nhiều chuyện như vậy, phỏng chừng với tính cách của Lão Tổ, liệu có chìa tay ra giúp không thì khó nói. Huống chi lúc trước đã làm thế một lần, nếu làm lần thứ hai có khi kẻ mắc mưu sẽ chẳng còn mấy, nhưng vẫn phải thử một lần.

- Chưởng giáo và trưởng lão của tam đại tông môn chưa chết! Gần như cùng lúc lão già Trúc Cơ của Phương Dạ Tông tới gần, vung tay phải lên, Mạnh Hạo đột nhiên nói.

Hắn vừa nói vậy, lão già kia lập tức ngừng lại, ngay cả tên nam tử Trúc Cơ của Phương Hàn Tông đang tiến đến kia cũng híp mắt lại nhìn.

- Bọn họ bị nhốt trong động phủ của Kháo Sơn Lão Tổ, động phủ đó chính là ở chỗ kia.

Mạnh Hạo nói, giơ tay chỉ vào Đông Phong của Kháo Sơn Tông.

Nam tử Trúc Cơ Phong Hàn Tông nhìn theo ngón tay Mạnh Hạo về phía Đông Phong, mà đám tu sĩ Ngưng Khí của Phương Dạ Tông cũng sắc mặt biến đổi, cùng nhìn theo.

Duy chỉ có lão già Trúc Cơ của Phương Dạ Tông kia nghe vậy thì nở nụ cười, chỉ là nụ cười này có phần âm sầm, dường như còn mang theo cả châm chọc.

- Lão phu lại muốn biết ngươi làm thế nào mà biết được chưởng giáo và trưởng lão của tam đại tông môn chết.

Nghe lão ta nói như vậy, Mạnh Hạo giật mình, sắc mặt lại không hề biến đổi.

- Nhưng mà, cho dù ngươi có nói gì, cứ bắt ngươi lại là hỏi được hết. Lão già đó nói vậy, rồi giơ tay phải lên, trảo tới phía Mạnh Hạo. Dưới trảo này, tu vi Trúc Cơ của lão ta ầm ầm bùng nổ, không ngờ một bàn tay to lớn bỗng dưng xuất hiện, mang theo những tiếng rít gió bắt lấy Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo không chút do dự nhanh chóng tránh né, nhưng lúc này tên nam tử Trúc Cơ của Phong Hàn Tông phía sau hắn cười khẩy một cái, rồi vung ống tay áo lên. Cuồng phong nổi lên, chạy thẳng tới phía Mạnh Hạo.

Hai tên tu sĩ Trúc Cơ này lại đồng thời ra tay, Mạnh Hạo cắn răng, vỗ túi trữ vật, lập tức lôi quang lóe lên, hóa thành một chiếc lôi kỳ!

Cờ này chính là do Mạnh Hạo lấy được từ chỗ Kháo Sơn Lão Tổ, có thể chống lại được công kích của tu sĩ Trúc Cơ. Lúc này lôi kỳ trực tiếp khuếch tán thành một đám sương mù, lôi quang lóe lên trong sương mù, bao phủ bốn phía Mạnh Hạo.

Tiếng ầm vang quanh quẩn, ở trong đám sương mù, Mạnh Hạo phun ra một ngụm máu tươi, thân thể bỗng rụt lùi ra sau. Lão già Trúc Cơ ngạc nhiên, dừng tầm mắt trên đám sương mù đang bao phủ lấy Mạnh Hạo.

Tên nam tử Phong Hàn Tông kia cũng kinh ngạc ồ một tiếng.

Sương mù tản ra năm sáu trượng, mà ở bên trong, Mạnh Hạo sắc mặt tái nhợt, miệng tràn máu tươi, lục phủ ngũ tạng đau nhức, có máu tươi sắp trào ra nhưng bị Mạnh Hạo ngăn lại. Lá lôi kỳ này phải luyện hóa thì mới hoàn toàn thi triển được, nhưng từ lúc hắn đạt được tới lúc luyện hóa quá ngắn, nên vẫn chưa thể hoàn toàn triển khai, lúc này mới thi triển có một nửa mà thân thể đã vận chuyển bất ổn rồi.

- Bảo vật này không tệ, nhưng ngươi không thể vận chuyển được, mà xem ngươi có thể chịu được mấy lần thuật pháp Trúc Cơ của lão phu! Lão già Phương Dạ Tông thản nhiên nói, cất bước đến thì giơ tay phải lên, ngay tức khắc một chiếc phất trần có bộ lông màu xanh xuất hiện, phất nó ra, lập tức ánh sáng lóe lên, hóa thành vô số tóc đen kéo thẳng tới sương mù xung quanh Mạnh Hạo.

Tiếng nổ ầm vang, lão già Trúc Cơ này đã tới gần sương mù, mỗi lần phất trần quét qua, sương mù lại nổ ầm vang và co lại.

Tên nam tử Phong Hàn Tông kia cười lạnh, giơ tay kháp quyết chỉ ra đằng trước, lập tức toàn bộ tay phải của y biến thành hàn băng, nhoáng cái những hàn băng này đều vỡ tan, nhưng lại lần nữa ngưng tụ trước ngón tay y, hóa thành một bàn tay hàn băng kéo thẳng tới phía Mạnh Hạo.

Giây lát va đụng, tiếng ầm vang truyền khắp bốn phương tám hướng. Tóc đen, hàn băng khiến sương mù xung quanh Mạnh Hạo nhanh chóng co cụm lại. Ở giữa sương mù, Mạnh Hạo liên tục hộc máu, thân thể đau nhức như sắp nứt toác ra, đầu óc ầm ầm, khiến sắc mặt hắn cắt không còn một hạt máu. Một cảm giác nguy hiểm mãnh liệt bao phủ lấy thể xác và tinh thần Mạnh Hạo, hắn cảm nhận được rõ ràng rằng tia liên hệ giữa hắn và lôi kỳ kia có thể bị chém đứt bất cứ lúc nào.

Một khi lôi kỳ mất liên hệ với bản thân, cho dù tu vi Mạnh Hạo có đạt tới Ngưng Khí đại viên mãn thì hắn vẫn chỉ là Ngưng Khí, có khoảnh cách quá lớn với Trúc Cơ.

Trong thời điểm tràn ngập nguy cơ này, tròng mắt Mạnh Hạo đầy tơ máu, hắn bỗng vỗ vào túi trữ vật, ngay tức khắc một chiếc đèn dầu với hơi thở xa xưa xuất hiện trong tay hắn!

Đèn này vẫn còn cháy, mà bấc đèn là một Nguyên Anh đang khoanh chân ngồi, chính là Thiên Cơ Lão Nhân.

Lấy Nguyên Anh làm dầu, lấy sinh mệnh làm lửa, hừng hực thiêu đốt, đó là biện pháp duy nhất mà Mạnh Hạo nghĩ tới để phá tử cục này. Ngọn lửa kia ánh lên khuôn mặt dữ tợn của hắn, lúc hắn ngẩng đầu lên, ánh mắt toát lên sát khí mãnh liệt.

Hắn hít sâu một hơi, những tiếng bang bang truyền ra từ trong cơ thể, trong giây lát này tu vi Ngưng Khí đại viên mãn vận chuyển toàn bộ, đan hải trong cơ thể quay cuồng rít gào, linh lực trong kinh mạch nhanh chóng vận chuyển, để trong chớp mắt này đem tất cả tu vi hóa thành tu vi khí của Mạnh Hạo hắn.

Sau đó, hắn ngẩng đầu lên nhìn ra ngoài lớp sương mù.

Sương mù che phủ khiến đám người bên ngoài không nhìn thấy ngọn đèn trong tay Mạnh Hạo, mà ngọn đèn dầu này cũng kỳ dị, không hề tỏa ra chút khí tức nào.

Ầm một tiếng, sương mù xung quanh Mạnh Hạo lại co cụm lại, lúc thấy chỉ còn tầm một trượng thì mớ tóc đen trong tay lão già Trúc Cơ kia lập tức lan rộng ra.

- Mở ra cho ta! Lão ta gầm lên, giơ tay trái chỉ vào sương mù chỗ Mạnh Hạo đứng. Lập tức, sương mù xung quanh Mạnh Hạo ầm vang, trực tiếp tan đi, lại một lần nữa hóa thành lôi kỳ bay sang một bên.

- Lão phu nói hôm nay ngươi chết thì ngươi chắc chắn phải chết trong hôm nay! Lão già kia ngạo nghễ nói, lại giơ tay phải lên, phất trần quét qua, đánh thẳng tới phía Mạnh Hạo.

Nhưng trong khoảnh khắc này khi sương mù tan hẳn, lão giả lập tức thấy Mạnh Hạo với sắc mặt tái nhợt, tay cầm một chiếc đèn dầu. Khi nhìn rõ đèn dầu kia, sắc mặt lão ta lập tức biến đổi.

- Đây là

Sát khí mãnh liệt lóe lên trong đôi mắt Mạnh Hạo, không để cho đối phương cơ hội, hắn lập tức mở miệng, đem một hơi hắn nín từ nãy giờ phun thẳng ra.

-----o0o-----

Chương 144: Diệt trúc cơ!(2)

Hơi này rơi hết lên ngọn lửa của chiếc đèn dầu, khiến ngọn lửa này lan ra, chỉ trong giây lát đã tràn ngập ra ngoài. Lão già Trúc Cơ kia hoảng sợ, định lui ra sau, nhưng tốc độ của ngọn lửa kia quá nhanh, chỉ chớp mắt đã lan đến gần người lão ta.

Tiếng kêu la rít gào kinh thiên động địa lập tức vang lên, toàn thân lão già Trúc Cơ kia như bị ngọn lửa không bao giờ tắt bao phủ, cây phất trần trong tay lão trực tiếp hóa thành tro bụi, y phục của lão, thân thể của lão cũng trở thành tro bụi ngay khi tiếng kêu la kia vẫn còn vang.

Cảnh tượng ấy xảy ra quá nhanh, nên người xung quanh chẳng kịp phản ứng chút nào. Tiếng kêu của lão già Trúc Cơ ấy vẫn còn vang vọng, mà lão ta thì đã bị đốt thành tro bụi, không còn sót lại chút gì, ngay cả túi trữ vật cũng bị đốt thành tro.

Mạnh Hạo sắc mặt tái nhợt, bàn tay cầm chiếc đèn kia thì khẽ run. Một hơi tu vi đó gần như là tất cả những gì hắn có, mà hắn lại càng kinh hãi vì sự khủng bố của ngọn lửa của chiếc đèn này.

Sự im lặng bao phủ lấy bốn phía Nơi lão già Trúc Cơ chết nay chỉ còn một ngọn lửa yêu dị cứ thế rực cháy giữa không trung, khiến cho bầu trời nơi đó cũng méo mó đi.

Tiếng kêu la thảm thiết của lão ta nay đã dần trở thành dư âm. Dần những tiếng hít thở truyền ra, tám chín tên tu sĩ Phương Dạ Tông ngơ ngác nhìn cảnh tượng này, không thể nào tin tưởng nổi.

- Trần trưởng lão

- Đây là loại lửa gì?

- Không thể nào Trần trưởng lão là tu sĩ Trúc Cơ, sao ngài ấy có thể chết trong tay Mạnh Hạo được chứ

Bọn họ không dám tin rằng đường đường cường giả Trúc Cơ lại bị một mồi lửa đốt cho chết, mà người phóng ra lửa đó lại chỉ là một tên tu sĩ Ngưng Khí. Trong ý thức của bọn họ, chuyện này làm gì có thể xảy ra được, tu sĩ Trúc Cơ tuyệt đối không thể bị Ngưng Khí giết như thế được.

Cho dù là Trúc Cơ yếu đến thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể nào chết trong tay tu sĩ Trúc Cơ được.

Nhưng hôm nay, tất cả những gì xảy ra trước mặt cũng đảo điên tinh thần bọn họ, khiến cho tám chín người này chấn động không thôi, lúc nhìn Mạnh Hạo thì đầy hoảng sợ.

Nhưng lúc này bọn họ lại không biết, kẻ càng hoảng sợ hơn chính là nam tử Trúc Cơ của Phong Hàn Tông kia. Y sắc mặt tái nhợt, tinh thần run run, mở to mắt ngây ngốc nhìn chỗ mà lão già Trúc Cơ kia đã chết, trong chớp mắt lòng đầy lạnh lẽo và sợ hãi.

Y sợ, thân là tu sĩ Trúc Cơ, ở Triệu quốc này là kẻ cao cao tại thượng, y ít khi biết sợ là gì. Nhưng hôm nay y sợ, thậm chí chỉ sợ thì còn chưa đủ để hình dung, mà phải là hoảng sợ!

Nếu không phải từ đầu đến cuối y cách khá xa, thì lúc này đây kẻ chết không chỉ có lão già Phương Dạ Tông kia, tất nhiên còn có cả y nữa.

Lúc này tinh thần run rẩy, sắc mặt tái nhợt, y nhìn chiếc đèn dầu trong tay Mạnh Hạo mà lòng càng thêm sợ, đám đệ tử Ngưng Khí không nhìn ra đó là lửa gì, nhưng y vẫn nhìn ra manh mối.

- Nguyên Anh chi hỏa, đây là Nguyên Anh của một người đốt sinh mệnh mà hình thành Nguyên Anh chi hỏa! Ngọn lửa này chẳng những có thể thiêu chết Trúc Cơ, ngay cả Kết Đan mà gặp phải thì cũng chết chắc! Nam tử Trúc Cơ của Phong Hàn Tông lúc này hô hấp dồn dập, nhận thấy Mạnh Hạo quay sang nhìn mình thì da dầu tê ran, lập tức lùi ra sau vài bước, không dám tới gần, lúc này y đã chẳng còn để tâm tới cái gọi là thể diện của tu sĩ Trúc Cơ nữa.

Mạnh Hạo tay cầm đèn, chân đạp trên phi kiếm, tay trái giơ lên, lập tức lôi kỳ kia bị hắn thu vào trong túi trữ vật. Hắn lại vừa vận chuyển tu vi, vừa lạnh lùng nhìn nam tử Trúc Cơ mà sắc mặt đang tái nhợt kia.

Nhưng đúng lúc này, bên ngoài Kháo Sơn Tông vang lên tiếng ầm ầm, có ba cây cầu vồng to lớn hơn mười trượng mang theo vô số sóng gợn, mang theo vẻ kinh thiên lập tức kéo đến.

Trong ba câu cầy vồng này có ba lão già dường như là vừa bước ra từ phần mộ, kẻ nào kẻ này cũng mặt mày nhăn nheo, người nồng đậm tử khí. Nhưng trong tử khí đó cũng có khí tức tu vi hùng mạnh tỏa ra. Khí tức này mạnh, tuy chưa đạt tới Nguyên Anh, nhưng cũng đã là Kết Đan đại viên mãn.

Mạnh Hạo lòng trầm xuống, nắm chặt lấy ngọn đèn trong tay. Lúc này tu vi hắn đã hao đi tám chín phần mười, một hơi đều dùng hết vào ban nãy, giờ khắc này chỉ dựa vào ngọn đèn này.

Bọn họ bay với tốc độ cực nhanh, chốc lát liền tới gần. Nam tử Trúc Cơ của Phong Hàn Tông kia thoắt cái vui mừng, nhưng đột nhiên bầu trời tối sầm lại, một luồng khí tức với cảnh giới hơn xa ba lão già kia trong giây lát này bao phủ lấy toàn bộ Triệu quốc, bao phủ hết bầu trời và mặt đất nơi này.

Một chiếc chuông thật lớn xuất hiện trên bầu trời Kháo Sơn Tông, rồi một giọng nói âm trầm mang theo uy áp truyền khắp bốn phương tám hướng.

- Kháo Sơn Lão Tổ, ngươi lăn ra đây cho lão phu!

Giọng nói ấy cuồn cuộn như sấm, với khí thế ngập trời, ầm vang lên, khiến cho quầng sáng tuyết bay bốn phía lập tức vỡ tan. Tám tên đệ tử Ngưng Khí của Phương Dạ Tông lập tức hộc máu, thân thể toàn bộ nổ tung, hoàn toàn không thể chịu được mà chết.

Mạnh Hạo thì cũng thân hình nhoáng lên, khóe miệng trào ra máu tươi, lúc ngẩng đầu lên thì hắn khiếp sợ.

Nam tử Phong Hàn Tông kia cũng biến sắc mặt, còn ba Lão Tổ tam tông vừa tới ở giữa không trung kia cũng hoảng sợ, không dám phi hành nữa mà ôm quyền cúi đầu với chiếc chuông kia, nay có một lão già mặc thanh sam đứng trên đó.

Lão già thanh sam đứng trên chuông, gió thổi tung y phục của lão ta lên, sau lưng lão phong vân biến sắc, đôi mắt lão với đồng tử mắt trái như nắng gắt, tỏa ra ánh sáng mãnh liệt, mà mắt phải âm trầm, đồng tử như trăng rằm, mi tâm lão có một cái khe bên trong dường như cũng có một con mắt khác, chỉ là người ngoài không thể nhìn rõ được, chỉ có thể thấy một mảng huyết quang vô cùng đậm.

Thiên Cơ Thượng Nhân!

Nháy mắt khi nhìn rõ Thiên Cơ Lão Nhân, toàn thân Mạnh Hạo cứng đờ, lúc này tay hắn còn cầm chiếc yêu đăng dùng Nguyên Anh của Thiên Cơ Lão Nhân làm dầu.

Theo tiếng thét của Thiên Cơ Lão Nhân, toàn bộ mặt đất rầm rầm rung chuyển, thậm chí trong phạm vi mấy vạn dặm, đất rung núi chuyển, bầu trời như đổi sắc, như bị mây đen bao trùm.

Mạnh Hạo chấn động tinh thần, khóe miệng trào máu, thân thể liên tục lùi ra sau mấy bước, rồi hộc ra một ngụm máu tươi.

Lúc này mọi người bên ngoài Kháo Sơn Tông, cho dù là ba lão già Giả Anh kia hay nam tử Trúc Cơ của Phong Hàn Tông đều e sợ, không dám phát ra chút tiếng động nào. Cả đám đều hoảng sợ nhìn lên bầu trời.

Nhưng dù mặt đất có chấn động thế nào, nơi Kháo Sơn Lão Tổ bế quan đều vô cùng yên lặng, dường như Kháo Sơn Lão Tổ không hề nghe thấy.

Thiên Cơ Lão Nhân đứng trên Thiên Cơ Chung ở giữa không trung lúc này ánh mắt chợt lóe, như nhật nguyệt cùng tỏa sáng, bóng tối và ánh sáng giao hòa. Mà khi lão nâng tay phải lên, từ chỗ chiếc khe trên mi tâm lão tỏa ra huyết quang yêu dị. Huyết quang này đỏ tươi như màu sắc vừa lấy ra khỏi cơ thể, lão lập tức nhấn mạnh xuống.

-----o0o-----

Chương 145: Chém đại đạo, đổi thiên địa, yêu túng ý!

Dưới cái nhấn này, tia sáng u ám, ánh sáng chói lóa và huyết ý đỏ tươi tức khắc hóa thành một bàn tay, bàn tay này như xuất hiện từ trong hư vô, đánh thẳng xuống mặt đất.

Tất cả nói thì có vẻ chậm, nhưng thực tế lại xảy ra trong giây lát. Bàn tay này ầm ầm đánh thẳng xuống Đông Phong của Kháo Sơn Tông, tiếng nổ vang rền kinh thiên động địa. Đông Phong hoàn toàn sụp đổ, tầng tầng vỡ vụn, đất đá trở thành tro bụi. Khi bàn tay này hoàn toàn hạ xuống, toàn bộ Đông Phong biến mất không còn chút dấu tích!

Mặt đất rung chuyển, dấy lên trận cuồng phong cuốn tới bốn phương tám hướng. Sau khi phá hủy Đông Phong, bàn tay đó không hề biến mất mà tiếp tục đánh sâu vào trong lòng đất, giống như là Thiên Cơ Lão Nhân biết được vị trí nơi Kháo Sơn Lão Tổ bế quan vậy.

Một tiếng nổ vang khắp gần nửa Triệu quốc này trong chớp mắt vòng quanh, mặt đất rung chuyển dữ dội. Bàn tay kia dường như đánh xuyên qua đất, phá hủy nơi bế quan của Kháo Sơn Lão Tổ.

Lần này bàn tay mới biến mất, để lại trước mặt mọi người là một cái hố sâu, trong hố này còn có không ít cấm chế không hoàn chỉnh còn sót lại. Nơi đó đúng là nơi Kháo Sơn Lão Tổ bế quan, nhưng lúc này cho dù là bia đá hay tế đàn thì đều đã vỡ nát, ngay cả gương mặt Kháo Sơn Lão Tổ hình thành trên khe đất cũng vỡ tan tành, thậm chí còn để lộ ra gian mật thất mà Kháo Sơn Lão Tổ bế quan lúc trước!

Nhưng lại chẳng thấy bóng dáng Kháo Sơn Lão Tổ đâu!

- Kháo Sơn Lão Tổ, ngươi lăn ra đây cho lão phu! Thiên Cơ Lão Nhân liếc mắt một cái liền thấy động phủ bên dưới không có Kháo Sơn Lão Tổ, lập tức ngửa mặt lên trời gầm lên.

Tiếng gầm này rung chuyển trời cao, chấn động bốn phương tám hướng, khiến toàn bộ Triệu quốc đều vang vọng tiếng gầm thét của Thiên Cơ Lão Nhân.

- Ngươi lăn ra đây cho lão phu!

- Lăn ra đây cho lão phu!

- Lăn ra đây

- Lăn ra đây

Vô số hồi âm trong chớp mắt ầm ầm lan truyền ra bốn phía. Cho đến khi những âm thanh này hòa lại với nhau, hóa thành âm thanh vô thượng như thiên uy.

Mạnh Hạo toàn thân chấn động, hắn nhìn mặt đất nơi vốn là Đông Phong, nay đã để lộ một hang động lớn, cũng không thấy Kháo Sơn Lão Tổ, nhưng Mạnh Hạo nhớ rõ mấy canh giờ trước Kháo Sơn Lão Tổ chính là ở nơi này.

- Kháo Sơn Lão Tổ đâu rồi Mạnh Hạo mặt mày tái nhợt, lúc này hắn chẳng thể động đậy được thân mình. Toàn bộ trời đất đều bị uy áp của Thiên Cơ Lão Nhân bao phủ, khiến cho tất cả sinh mệnh với tu vi không bằng lão đều không thể giãy dụa được chút nào.

Mà trong uy áp này lại ẩn chứa một loại pháp tắc thiên địa khó có thể hình dung được, giống như Thiên Cơ Lão Nhân đứng ở nơi đó, chính là ý chí của bầu trời nơi này!

- Đây không phải Nguyên Anh, đây là Trảm Linh!!

- Đây đích thị là Trảm Linh, bằng không thì không thể tồn tại ý chí được!! Ba lão tổ Giả Anh của ba tông môn kia lúc này lại càng thêm hoảng sợ.

- Kháo Sơn Lão Tổ, nếu ngươi không ra thì lão phu sẽ tiêu diệt tên đệ tử nội môn duy nhất của tông môn nhà ngươi, lại diệt toàn bộ sơn mạch gần tông môn này, sau đó luyện hóa Triệu quốc, cũng luyện luôn cả ngươi ra! Trên bầu trời, Thiên Cơ Lão Nhân sớm thi triển thần thức quét khắp nơi, bao trùm toàn bộ Triệu quốc, nhưng mặc cho lão có kiếm tìm thế nào thì cũng không thể tìm thấy được chút dấu vết nào của Kháo Sơn Lão Tổ.

Nhưng trên đường tới đây lão đã suy diễn tính toán, Kháo Sơn Lão Tổ ở ngay trong Triệu quốc này.

Lúc nói lời này, ánh mắt Thiên Cơ Lão Nhân ánh lên vẻ lạnh lùng, hôm nay bản tôn lão tới đây chính là muốn chiến với Kháo Sơn Lão Tổ một trận, thừa dịp Kháo Sơn Lão Tổ đang suy yếu là giết chết luôn. Nhưng Kháo Sơn Lão Tổ lại núp mãi không chịu ra, khiến Thiên Cơ Lão Nhân càng tức giận, lại càng muốn giết cho được Kháo Sơn Lão Tổ. Lão có rất nhiều cách để ép cho Kháo Sơn Lão Tổ phải chui ra, nếu diệt đệ tử nội môn, diệt sơn mạch, diệt Triệu quốc rồi mà đối phương còn không chịu ra, lão không tiếc luyện hóa luôn cả vùng đất Triệu quốc này.

Mà ngọn đèn Mạnh Hạo cầm thì Thiên Cơ Lão Nhân đã sớm thấy rồi, lúc này lão quét tầm mắt qua mặt đất, bỗng giơ tay phải lên lại ấn xuống mặt đất một cái nữa.

Lúc này đây tia sáng lóe lên trong ánh mắt lão, khe mi tâm mở ra, phát ra ánh sáng đỏ sậm như biển máu. Theo tay phải lão hạ xuống, mấy vạn dặm núi non xung quanh Kháo Sơn Tông lập tức lắc lư. Trong lúc đó, trên bầu trời lại xuất hiện một bàn tay to đến mức khó có thể hình dung được.

Bàn tay này thoạt nhìn có vẻ không to lớn gì, nhưng lúc nó rầm rầm hạ xuống thì càng lúc càng lớn, dường như có thể bao phủ được núi non mấy vạn dặm. Theo bàn tay này buông xuống, mặt đất rung chuyển, ba lão tổ Giả Anh kia hoảng sợ, thi triển toàn tốc độ vội vàng bỏ chạy.

Còn cả tên nam tử Trúc Cơ của Phong Hàn Tông nữa, sắc mặt tái nhợt đầy tuyệt vọng, không tiếc tu vi suy giảm mà cắn chót lưỡi, hóa thành cầu vồng bỏ chạy khỏi nơi này.

Nhưng Mạnh Hạo thì tu vi lại yếu nhất nên chẳng thể động đậy được chút nào, chiếc đèn dầu trong tay hắn tự bay lên với bàn tay. Mà Nguyên Anh khoanh chân ngồi bên trong kia thì cũng lập tức mở mắt ra, ánh mắt lóe lên u quang giống hệt Thiên Cơ Lão Nhân.

Mạnh Hạo chỉ có thể trơ mắt đứng nhìn bàn tay kia càng lúc càng lớn, cho đến khi bao trùm lấy bầu trời, to tới chừng mấy vạn dặm. Thậm chí hắn ngẩng đầu nhìn lên cũng có thể thấy vân tay ngang dọc như thế nào.

Bầu trời lập tức tối sầm lại, hay là có thể nói là bầu trời vạn dặm này đã biến thành màu đen, bị bàn tay kia bao phủ. Lúc hạ xuống thì mặt đất nứt toác, núi non, phàm là nhỗ nào nhô lên thì đều sụp đổ. Theo bàn tay kia hạ xuống, Mạnh Hạo cảm giác như tận thế đang kéo tới.

Vẻ mặt hắn đầy chua sót, yên lặng đứng đó. Giờ khắc này Mạnh Hạo lại chẳng thấy sợ hãi gì, mà chỉ thở dài một hơi.

- Sắp kết thúc rồi, nhưng ta không cam lòng! Ánh mắt Mạnh Hạo đầy chấp nhất, lúc này chấp nhất như một ngọn lửa hừng hực nhen nhóm trong đôi mắt hắn.

- Tu Chân Giới này cá lớn nuốt cá bé, tu vi là nền tảng của tất cả, chỉ có bản thân hùng mạnh mới có thể sinh tồn, chỉ có bản thân ngày càng mạnh lên mới không bị kẻ khác giẫm nát dưới lòng bàn chân, mới có thể đứng trên bầu trời! Mạnh Hạo bỗng nhiên nở nụ cười, một nụ cười mang theo sự minh ngộ sâu sắc, mang theo tất cả ý thức, khát khao trở nên mạnh hơn của hắn, mang theo sự tỉnh táo minh mẫn của hắn ở thời khắc sinh tử này.

- Thánh hiền nói, thế gian chỉ có học thức là cao nhất, nhưng trong Tu Chân Giới này, chỉ có cường giả là bất bại! Mạnh Hạo mở to mắt, hắn muốn nhìn bàn tay kia hạ xuống, nhìn nó đặt lên người mình, muốn làm mình chôn cùng với mặt đất. Hắn muốn nhìn tất cả, muốn khắc sâu khoảnh khắc này trong tận linh hồn, nếu có luân hồi kiếp sau, hắn muốn dù có qua luân hồi rồi thì cũng không quên cảnh này. Nếu thật sự có kiếp sau, hắn muốn ở kiếp đó nhớ kỹ rằng chỉ có cường giả là bất bại!

-----o0o-----

Chương 146: Ngươi thật sự muốn lão phu xuất hiện?

Bàn tay càng lúc càng lớn, ầm ầm hạ xuống. Các ngọn núi xung quanh Mạnh Hạo đã sụp đổ, trời đất như mơ hồ cả đi, che mắt Mạnh Hạo lại khiến thế giới trở nên tối đen, dường như trong một khắc này, trời đất này mượn bụi bặm để lạnh lùng nhìn Mạnh Hạo, một con kiến vô cùng nhỏ bé đang giãy dụa ở đó.

- Nếu có kiếp sau, ta sẽ không để cho bàn tay này tiếp tục che phủ mắt ta nữa!

Trời đất ầm vang, bàn tay to lớn kia ầm ầm kéo đến. Toàn thân Mạnh Hạo run rẩy, thất khiếu chảy máu, xương cốt kêu ken két, mắt thấy sắp trở thành một bãi máu thịt be bét.

Đúng lúc này, ở trên bầu trời bên ngoài bàn tay, nơi mà Mạnh Hạo không nhìn thấy, một vệt huyết quang đỏ sậm mang theo ánh sáng khiến cả trời đất đều phải ngưng lại, dùng tốc độ không cách nào hình dung phá không vọt tới.

Huyết quang đỏ sẫm đó dường như là máu đã lắng đọng không biết bao nhiêu năm, trong giây lát hiển lộ ra này thì một luồng yêu khí bao phủ khắp nơi, rung chuyển bầu trời.

Yêu khí này nồng đậm tới mức khiến cho bầu trời như muốn đổi màu, dường như trong giây phút này phải tránh đi, khiến vùng đất này trong khoảnh khắc trở thành một thế giới màu đỏ sậm!

Huyết quang đỏ sậm kia nhanh chóng tới gần, khoảnh khắc liền đuổi kịp bàn tay khổng lồ mấy vạn dặm do Thiên Cơ Lão Nhân biến đổi ra, đột ngột chém xuống!

Nhát chém này, huyết quang ngập trời!

Nhát chém này như xé nứt trời đất!

Nhát chém này dường như có thể chém mặt đất, chém bầu trời thành hai nửa, hoặc có lẽ là nó không mạnh tới mức đó, nhưng lại có được ý chí như vậy!

Chém đại đạo, đổi thiên địa, yêu túng ý!

Nhưng kẻ này lại không phải Kháo Sơn Lão Tổ!

Một nhát chém khiến trời đất ầm vang, hồng quang kia trực tiếp xoẹt qua lòng bàn tay khổng lồ mấy vạn dặm do Thiên Cơ Lão Nhân biến ảo ra, khiến bàn tay này bị xé rách.

Một cái khe lớn xuyên qua bàn tay này, kéo thẳng tới tận cổ tay.

Một chém gãy chưởng!

- Ngươi!!! Trên bầu trời, Thiên Cơ Lão Nhân biến sắc mặt, vội ngẩng đầu lên, đôi mắt lóe lên tinh quang trước nay chưa từng có.

Tiếng ầm vang kinh thiên động địa vang lên, bàn tay to tới mấy vạn dặm vốn che phủ cả tầm mắt Mạnh Hạo, vốn bao phủ cả thế giới của hắn, nhưng ngay trong giây lát này đã bị xé ra một khe hở, khiến Mạnh Hạo nhìn thấy bầu trời cao trong xanh bên ngoài.

Dường như lúc này bầu trời do bàn tay kia tạo nên đã bị xé toạch ra, từ hai bên Mạnh Hạo, bàn tay khổng lồ này ầm ầm hạ xuống, nện lên mặt đất.

Đất đai rung chuyển, sụt lún xuống, vô số núi non bị san bằng, mà chim chóc muông thú trong những ngọn núi khu rừng đó đều không thể bỏ chạy, toàn bộ trở thành tro bụi trong giây lát này.

Tên nam tử Trúc Cơ của Phong Hàn Tông dù không tiếc giá nào vội vã bỏ chạy, nhưng vẫn không cách nào bay ra được vùng núi non này trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, bị bàn tay kia làm cho trực tiếp đồng táng với mặt đất.

Chỉ có ba lão tổ Giả Anh với tu vi không tầm thường kia, mà chủ yếu là Thiên Cơ Lão Nhân không nhằm vào ba người bọn họ, mà dù có thể thì bọn họ cũng trả cái giá quá đắt, liên tục phun ra bảy ngụm máu tươi mới có thể miễn cưỡng chạy thoát ra ngoài. Lúc này mặt đất phía sau chấn động, bầu trời quay cuồng dữ dội như là biển khơi, cho đến khi bàn tay kia tiêu tan, ba người mặt mày tái nhợt đứng ngơ ngác ở đó nhìn cảnh tượng này.

Toàn bộ Kháo Sơn Tông vốn là một vùng núi không thấy bờ nay đã thành một hố sâu khổng lồ, mà hình dáng lại là chưởng ấn.

Chẳng qua chưởng ấn này cũng không có hoàn chỉnh, mà là bị xé ra ở giữa, khiến khu vực hố sâu này bị chia ra làm hai, ở giữa nổi lên một sơn thể duy nhất, giống như một sơn đạo.

Mà Mạnh Hạo thì đứng trên sơn đạo đó, nơi này rộng chừng trăm trượng, không tính là thẳng tắp. Hai bên khu vực này chính là hố sâu khổng lồ!

Nơi này vốn không có con đường như núi non này, nhưng hôm nay khi các khu vực xung quanh lõm xuống, nơi đây đã trở thành sơn đạo duy nhất tồn tại.

Mạnh Hạo có phần mờ mịt, hắn chợt ngẩng đầu nhìn lên bầu trời. Dù không biết là ai đã cứu mình, nhưng giờ phút này Mạnh Hạo không chút do dự mà lập tức rụt lùi, chân đạp phi kiếm vội vã lao đi, hóa thành cầu vồng bay thẳng tới bên cạnh hố sâu chưởng ấn kia.

- Không ngờ đường đường Yêu chủ Nam Vực mà lại tới Triệu quốc nho nhỏ này, nhưng ngươi chỉ là phân thân, bản tôn đã bị trấn áp không thể đến được, không ngăn được lão phu giết Kháo Sơn Lão Tổ! Thiên Cơ Lão Nhân sắc mặt sa sầm, vung tay áo lên, tiếng nói cuồn cuộn như sấm vang khắp bầu trời.

Trên bầu trời lại chẳng hề có tiếng động gì truyền ra, giống như nhát chém huyết quang kia chưa bao giờ xuất hiện.

- Kháo Sơn Lão Tổ, ngươi lăn ra đây cho lão phu!

- Lăn ra đây!

- Lăn ra đây!!

Âm thanh rần rần vang vọng. Thiên Cơ Lão Nhân lại giơ tay phải lên vỗ vào Thiên Cơ Chung bên người. Ngay tức khắc tiếng chuông vang vọng khắp nơi, cuốn lấy âm thanh của Thiên Cơ Lão Nhân, dùng phương thức càng thêm mãnh liệt mà vang dội.

Rất nhiều ngọn núi của Triệu quốc sụp xuống, mặt đất rung chuyển. Rồi đột nhiên, một âm thanh đầy tang thương không biết vang lên từ nơi nào, nhưng lại quanh quẩn khắp Triệu quốc, truyền cả tới nơi này.

- Ngươi thật sự muốn lão phu xuất hiện?

Giọng nói này vừa dứt, đôi mắt Mạnh Hạo co rụt lại, đây đúng là giọng nói của Kháo Sơn Lão Tổ, chỉ là Mạnh Hạo nghe thấy thì có vài phần khác, trong giọng nói này bớt đi mấy phần không đáng dựa dẫm, thêm mấy phần trầm trọng mà tang thương.

- Ngươi cuối cùng cũng chịu nói! Kháo Sơn Lão Tổ, đừng có trốn trốn tránh tránh nữa, ngàn năm trước ta và ngươi có ân oán gián tiếp, nay ngươi dù mới lên Trảm Linh sơ thành, nhưng cũng không nên động thủ với phân thân Nguyên Anh của lão phu, nếu đã dám như thế, hôm nay ta với ngươi chiến một trận, có ta thì không có ngươi! Đôi mắt Thiên Cơ Lão Nhân ánh lên tia sáng kỳ dị, lão giơ tay lên chỉ vào Thiên Cơ Chung, lập tức chiếc chuông này vang lên, tỏa ra hào quang vạn trượng. Thiên Cơ Lão Nhân được hào quang này bao phủ lấy, trông tràn đầy khí thế.

Mà trận chiến này lão cũng tự thấy là tất thắng, bởi lão đã tra xét hết về Kháo Sơn Lão Tổ, lấy thực lực bản thân là Trảm Linh đệ nhị trảm, nhất định có thể giết chết được Kháo Sơn Lão Tổ!

Lão cực kỳ tự tin với trận chiến này, bằng không với sự cẩn thận của mình, lão cũng sẽ không đưa bản tôn tới. Cho dù lúc nãy có một vị Yêu chủ hiển lộ thần thông, lão cũng không hề sợ chút nào.

Lão tự cảm thấy trận chiến này lão không thể nào thua được, bởi vì lão còn mang cả Thiên Cơ Chung tới Triệu quốc. Chiếc chuông này đã hấp thu vô số hương khói của Thiên Cơ quốc, sớm đã có linh tính, là chí bảo của lão. Có chuông này, cho dù gặp được tu sĩ đệ tam trảm thì lão cũng có thể chiến một trận, lại càng khỏi nói tới chuyện trên Thiên Cơ Chung này có một đạo thần thức mà Lê Tiên ban cho để canh giữ.

Khắp nơi tĩnh lặng, một hồi lâu sau, giọng nói đầy tang thương và trầm trọng của Kháo Sơn Lão Tổ truyền tới từ bốn phương tám hướng.

-----o0o-----

Chương 147: Ngươi thật sự muốn lão phu xuất hiện?(2)

- Năm đó ta tung hoành Thiên Hà Hải Giọng nói của Kháo Sơn Lão Tổ mang theo một âm luật kỳ dị, lúc vang vọng ra lại mang theo cảm giác năm tháng, lúc vọng lại thì toàn bộ đất đai Triệu quốc đều rung chuyển theo.

Loại rung chuyển này bao gồm tất cả lãnh thổ của Triệu quốc, bao trùm tất cả thành trì, ngay cả phàm nhân cũng có thể cảm nhận được. Mạnh Hạo thì vội cúi đầu, tốc độ lại càng nhanh hơn.

- Không biết đã bao nhiêu năm, ngủ say rồi tỉnh lại bao nhiêu lần, cho đến một ngày ta gặp được một lão già khốn nạn đáng chết cả trăm vạn lần! Giọng nói của Kháo Sơn Lão Tổ lại vang lên, lúc này đây cảm xúc đã thay đổi, nhất là mấy chữ cuối kia dường như là cực kỳ phẫn nộ.

Lúc lời nói này vang lên, mặt đất Triệu quốc chấn động càng thêm mãnh liệt, núi non rung rung, vô số kiến trúc lung lay, sơn môn của ba tông môn cũng rung chuyển, khiến đám tu sĩ còn lại trong đó đều hoảng sợ.

Ngay cả Thiên Hà Phường nằm ở biên giới Triệu quốc cũng là như vậy.

Mạnh Hạo cũng chấn động tâm thần, hắn chấn động là vì cái từ "lão già khốn nạn" mà Kháo Sơn Lão Tổ nhắc tới.

- Lão khốn nạn đó không đánh lại được ta liền gọi một đám khốn nạn tới, đại chiến với ta nhiều năm ròng, cuối cùng lừa ta, đồng ý cho ta nhiều đồ tốt, để ta từ Thiên Hà Hải đi tới Nam Vực Sự phẫn nộ trong giọng nói của Kháo Sơn Lão Tổ lại càng thêm mãnh liệt. Lúc này đây đất đai Triệu quốc càng thêm chấn động, thậm chí khu vực núi non điệp trùng ở vùng đất phía bắc của Triệu quốc liên tục ầm vang, một chiếc khe cực lớn nứt ra trên mặt đất. Khe này to cũng phải tới trăm vạn trượng, kéo ra thật dài.

Nếu đứng ở trên bầu trời nhìn xuống thì sẽ thấy khe này không phải đường thẳng, mà là hình cung.

- Tại Nam Vực này, đám già đời khốn kiếp đó lừa gạt ta, cho ta nuốt đủ thứ linh tinh, cuối cùng lại khiến ta bị phong ấn lại!! Chúng hứa với ta chắc chắn năm sau sẽ cho ta một vận may cực lớn. Nhưng những năm tháng sau đó, mấy lão già khốn kiếp đó kẻ thì chết, kẻ thì mất tích, cuối cùng chỉ còn một tên, lại dám thừa dịp ta ngủ bỏ chạy khỏi nơi này. Trước khi đi tên khốn ấy còn để lại cho ta một khối Cổ Ngọc Phong Yêu, nói rất hoa mỹ là để ta tìm hậu nhân cho bọn chúng, nhưng thực tế là cái đám khốn đó sợ thiên kiếp, muốn nương nhờ ta để chống lại!

Kháo Sơn Lão Tổ nghiến răng nghiến lợi, giọng nói vang dội khắp trời đất. Ở phía tây của Triệu quốc, một chiếc khe cực lớn rầm rầm nứt ra, tiếp nối với khe ở phía bắc, rõ ràng là đã hình thành hình dạng nửa vòng tròn.

Cảnh này khiến Thiên Cơ Lão Nhân khiếp sợ, dường như cảm thấy một cảm giác thấp thỏm không yên một cách quái lạ.

Mà Mạnh Hạo thì hít sâu một hơi, hắn nghĩ tới miếng Cổ Ngọc Phong Yêu mà mình lấy được.

- Cái đám tinh trùng tràn não này, bọn chúng đã không tuân thủ hứa hẹn thì thôi, lại còn dám bẫy ta. Ta cực kỳ phẫn nộ, dù ngủ say cũng bức ra một đạo thần niệm, nhưng thần niệm này quá yếu, có pháp tắc thiên đạo kiếp trước ngăn cản nên chỉ có thể hóa thân thành phàm nhân, bước lên con đường tu hành một lần nữa. Nếu bọn chúng dám lừa ta, vậy lão tổ ta liền đoạn luôn hậu nhân truyền thừa của chúng! Ta đổi tên Phong Yêu Tông thành Kháo Sơn Tông, từ nay về sau đạo thần niệm đó tự xưng là Kháo Sơn Lão Tổ!

Lời này của Kháo Sơn Lão Tổ vang lên, Mạnh Hạo trợn tròn mắt, toàn thân khựng lại, quay đầu ngơ ngác nhìn đất đai Triệu quốc, đầu óc ù ù, trong đầu vang vọng lời nói của Kháo Sơn Lão Tổ.

Nghe đến đó, sắc mặt Thiên Cơ Lão Nhân bỗng biến đổi, giật mình hoảng sợ, vội lùi ra sau vài bước. Lúc này mặt đất Triệu quốc lại vang lên ầm ầm, một cái khe cực lớn trực tiếp nứt ra từ biên giới phía nam. Cùng lúc đó ở phía trước Mạnh Hạo, phía đông của Triệu quốc cũng xuất hiện khe nứt hình cung thật lớn. Bốn kẽ nứt nối tiếp lại với nhau, hình thành một hình tròn cực lớn bao phủ toàn bộ Triệu quốc.

Trong hình tròn này là cả lãnh thổ Triệu quốc, một vùng đất rộng lớn mênh mông là vậy nhưng lại bị chậm rãi nhấc lên trên không trung trong sự rung chuyển khó có thể hình dung này, để lộ ra bùn đất tối đen như mực, dấy lên những trận cuồng phong, bóc ra vô số bùn đất.

Mặt đất rung chuyển, bầu trời biến sắc, Thiên Cơ Lão Nhân lập tức tái nhợt mặt mày, hoàn toàn chấn động.

Mặt đất rầm rầm, không ngừng bị nâng lên, đảo mắt cái đã được nâng lên tới nghìn trượng, năm nghìn trượng, vạn trượng rồi tới một độ cao khó có thể hình dung được.

Như một khối lục địa thật lớn lúc này đang bị móc lên từ dưới nền đất, mà Mạnh Hạo chính là đang ở trên vùng này, hắn cảm thấy mình đang đến rất gần trời cao.

Trên vùng đất này có thành trì của phàm nhân, có tam đại tông môn, có Thiên Hà Phường, có vô số sinh linh!

Cho đến khi toàn bộ đất đai Triệu quốc hoàn toàn bị nâng lên khỏi mặt đất, nâng lên khỏi Nam Vực, để lại bên dưới một cái hố sâu cực lớn đến khó có thể hình dung.

Hố sâu này to bằng cả một Triệu quốc!

Mà ở trên hố sâu này, ở dưới mặt đất của Triệu quốc có một con ác quỷ có hình thể phải nói là khổng lồ hơn cả Triệu quốc, toàn thân có những gai sắc nhọn như là Huyền Vũ!!!

Trên mai rùa này là một tầng đất vô cùng dày, mà mặt đất bao chặt lấy mai rùa chính là Triệu quốc!

Một cái đầu khổng lồ chậm rãi thò ra từ trong cái mai rùa kia. Đầu kia to lớn có thể so với một tòa thành lớn của Triệu quốc, nước da xanh đen, đôi tròng mắt cực lớn, tràn đầy nếp uốn, trên mặt còn có không ít bùn đất, giờ phút này đang ngỏng lên, nhìn Thiên Cơ Lão Nhân nhỏ bé như một con kiến trong mắt nó, kẻ mà đang sắc mặt trắng bệch, toàn thân run rẩy, đầy vẻ không tin tưởng nổi, thậm chí còn ngừng cả hô hấp, đang sợ hãi vô cùng kia.

- Ngươi gọi ta ra là muốn chiến với ta một trận ư?

Mạnh Hạo ngây dại, đầu óc như nổ vang, những chuyện ly kỳ mà cả đời này hắn gặp được cũng không bằng một lần rung động lần này. Một màn làm cho hắn đột ngột trở nên trống rỗng, mất đi năng lực tự hỏi, chỉ có thể trơ mắt mà nhìn.

Kháo Sơn Lão Tổ lại là một con rùa khổng lồ!

Mà Triệu quốc lại là một mảnh đại địa được Kháo Sơn Lão Tổ nâng lên.

Mà mình, hai mươi năm này lại sống trên lưng Kháo Sơn Lão Tổ, khó trách lão được gọi là Kháo Sơn Lão Tổ. Lão không phải là kẻ chống lưng cho một người, mà là kẻ chống lưng cho cả Triệu quốc này. Bất kể là tu sĩ hay phàm nhân đều sống trên mảnh đại địa đều được lão chống lưng cho!

Kháo Sơn Tông của hắn chỉ là một tia thần niệm sau khi bản thể bị phong ấn ngủ say mà bức ra, muốn đoạn tuyệt hậu nhân truyền thừa của Phong Yêu Tông.

Khó trách trước kia của Kháo Sơn Tông được gọi là Phong Yêu Tông, nhưng hôm nay đã rất ít người biết được. Khó trách Kháo Sơn Tông được gọi là Ma tông, quy tắc tông môn rất tàn khốc, tự chém giết lẫn nhau

Chỉ một tia thần niệm hóa thành thân thể đã tu luyện tới Trảm Linh, vậy thì bản thể của Kháo Sơn Lão Tổ sẽ mạnh tới mức nào!?

-----o0o-----

Chương 148: Một hồi mưa gió, từng cơn lạnh

Nhưng Mạnh Hạo còn rất nhiều nghi vấn không có lời giải. Thứ nhất là Kháo Sơn Lão Tổ đã cường đại như vậy rồi, tại sao lại không tự cứu. Nếu chính mình không xuất hiện, chẳng lẽ đối phương phải tiêu vong sao, vả lại, đã có được thực lực hùng mạnh như thế thì sao còn muốn hấp thu sinh cơ của tu sĩ.

Trên vùng Triệu quốc bị nâng lên, có ba tu sĩ Giả Anh cũng đang ngơ ngác nhìn một màn này, trong đầu như nổ vang, vẻ mặt mờ mịt. Một màn này thoát ra khỏi suy nghĩ của bọn họ, làm cho bọn họ không biết làm gì, chỉ mờ mịt nhìn một màn trước mắt. Dù đã tới bây giờ mà bọn họ còn không thể tin.

Thiên Cơ Lão Nhân cũng đứng ở nơi này, sững sờ nhìn cái đầu lớn hơn mình vô số lần, thậm chí khi nhìn lại còn không nhìn thấy điểm cuối của cái đầu khổng lồ đó. Lão run lẩy bẩy, vô cùng hoảng sợ, lão không hề nghĩ tới, Kháo Sơn Lão Tổ mà mình quát tháo "lăn ra đây!" lại là như thế

Nhất là thanh âm của Kháo Sơn Lão Tổ vẫn còn quanh quẩn kia, từng chữ từng chữ rơi vào trong tai Thiên Cơ Lão Nhân, làm cho lão không ngừng run rẩy, căn bản không thể gợi lên chiến ý.

Không cần đánh, giờ phút này, sau khi Kháo Sơn Lão Tổ hiện thân, lộ ra một luồng uy áp làm cho toàn thân Thiên Cơ Lão Nhân như nổ vang, máu trong cơ thể như ngừng chảy. Lão Trảm Linh rồi, đã có được đạo ngộ ý chí, nhưng hiện tại thì toàn bộ đã hỏng mất. Ở trước mặt Kháo Sơn Lão Tổ, lão như một con kiến hôi, Kháo Sơn Lão Tổ chỉ phun một hơi cũng đã đủ giết lão vô số lần rồi.

Nhất là cái đầu khổng lồ kia mang đến cảm giác áp bách cùng uy hiếp, làm cho Thiên Cơ Lão Nhân miệng đắng lưỡi khô. Dù lão có tu vi không tầm thường, nhưng bây giờ cũng mồ hôi ròng ròng, Thiên Cơ Chung bên cạnh cũng không thể nào cho lão có chút cảm giác an toàn nào. Thậm chí thần thức Lê Tiên trên Thiên Cơ Chung cũng không thể làm cho Thiên Cơ Lão Nhân cảm thấy an toàn.

Lão sao còn không rõ, vì sao lúc trước Kháo Sơn Lão Tổ chẳng thèm ngó tới lời của mình, lại càng không thèm để ý tới cái gọi là Lê Tiên, bởi vì thân mình này đã là một tồn tại có thể phá vỡ rồi.

Lão rốt cục hiểu được, nguyên nhân Kháo Sơn Lão Tổ không chút lo lăng tới Lê Tiên.

Càng làm cho lão hoảng sợ là, từ khi lão có trí nhớ, thậm chí là kiến thức từ trong điển tịch thì Triệu quốc này đã tồn tại thật lâu rồi. Điều này càng làm cho Thiên Cơ Lão Nhân càng thêm hoảng sợ. Lão không biết, Kháo Sơn Lão Tổ trước mắt này có trước, hay là mảnh đất Triệu quốc có trước.

Nếu kết quả thứ hai thì còn dễ nói, nhưng nếu mà kết quả đầu tiên Vừa nghĩ tới đây, Thiên Cơ Lão Nhân liền càng thêm run rẩy hơn.

- Còn chiến hay không!? Cái đầu khổng lồ của Kháo Sơn Lão Tổ chậm rãi phát ra thanh âm, từng chữ như sấm giật, thiên lôi cuồn cuộn, làm cho thân hình Thiên Cơ Lão Nhân liên tục lui mấy ngàn trượng, phun ra hơn mười ngụm máu tươi. Ngay cả cái chuông kia cũng liền biến thành đống sắt vụn, xuất hiện từng vết nứt lớn.

- Không không chiến nữa! Vãn bối chỉ nói giỡn thôi, Lão Tổ tiền bối chớ để ý Thiên Cơ Lão Nhân tái mặt, vội vàng mở miệng. Nhìn hai con mắt trợn to kia của Kháo Sơn Lão Tổ, giọng nói của lão có chút run run.

- Nếu không có hai chưởng kia của ngươi, Lão Tổ ta cũng không ra được. Cái đám chó chết kia, tuy nói Phong Yêu Ấn của bọn chúng đã trôi qua nhiều năm rồi, đã tiêu tán mà mỏng manh hơn không ít. Nhưng cuối cùng thì cũng phải cần chờ ta khôi phục tu vi, lại phải cần có người có tu vi Trảm Linh ở bên ngoài dùng lực phá mở thì Phong Yêu Ấn mới xuất hiện buông lỏng. Chỉ cần buông lỏng thì Lão Tổ ta mới có thể phá vỡ! Giọng nói của Kháo Sơn Lão Tổ cuộn trào không dứt, quanh quẩn bát phương, truyền vào trong tai làm cho thân hình Mạnh Hạo chấn động kịch liệt.

- Nguyên bản Lão Tổ ta tính để thân thể do một tia thần niệm này đột phá thành Trảm Linh, tự mở ra phong ấn, nhưng phàm nhân tu hành khó khăn, dù là ta nhớ được một phần Thái Linh Kinh cũng vẫn khó đột phá.

Cuối cùng vất vả mới gần thành công, nhưng lại bị một tên chó con hung ác chơi một vố, khốn kiếp, Phong Yêu Tông đều là chó đẻ, cướp đi linh khí mà Lão Tổ ta muốn dùng để phá vỡ phong ấn, lại cướp đi Linh đăng của Lão Tổ Kháo Sơn Lão Tổ gầm nhẹ, Mạnh Hạo một bên thì lộp bộp không ngừng, hắn có thể nghe ra được, đối phương đang nói tới ai

- Ngươi ngon lắm, rất ngon! May mắn là ngươi ra tay mà làm cho Lão Tổ ta thoát khốn, ta muốn báo đáp cho ngươi một chút! Kháo Sơn Lão Tổ nói, Thiên Cơ Lão Nhân sửng sốt một chút liền lộ ra mừng rỡ như điên. Lão không nghĩ tới mình lại may mắn như thế, vậy mà có được tạo hóa tới người. Lão đang muốn ôm quyền thì bỗng nhiên Kháo Sơn Lão Tổ há mồm, tốc độ cực nhanh, không ai thấy rõ, nháy mắt liền một hơi nuốt trời.

Cũng theo đó mà nuốt cả Thiên Cơ Lão Nhân cùng Thiên Cơ chung vào trong!

Há mồm nhai rạo rạo, không có tiếng kêu thảm thiết, nhưng làm cho Mạnh Hạo thở dốc dồn dập, càng thêm hiểu rõ hơn về Kháo Sơn Lão Tổ. Giờ phút này, hắn theo ý thức mà lùi ra sau, bỗng nhiên Kháo Sơn Lão Tổ quay đầu nhìn lại, trực tiếp lao thẳng tới chỗ Mạnh Hạo. Khi cách Mạnh Hạo ngoài trăm trượng thì trợn đôi mắt to mà nhìn chằm chằm vào hắn.

Mạnh Hạo vội vàng mỉm cười, những lời mà Kháo Sơn Lão Tổ đã nói với Thiên Cơ Lão Nhân, hắn không hoàn toàn tin là thật. Với hiểu biết của hắn về Kháo Sơn Lão Tổ, lời của đối phương có tám chín phần không phải là lời nói thật.

- Chúng mừng Lão Tổ xuất quan, oai của Lão Tổ uy chấn bát phương, Lão Tổ

- Hiện tại biết sợ rồi? Kháo Sơn Lão Tổ trợn mắt nhìn Mạnh Hạo, tiếng nói như sấm giật, Mạnh Hạo đứng quá gần, thanh âm này làm cho hai lỗ tai hắn ù ù không ngừng, máu tươi phun ra.

- Phong Yêu Tông các ngươi là một đám khốn kiếp, đám già không chết kia đã vậy, mà thằng chó con ngươi cũng thế, đều chơi Lão Tổ ta một vố! Mà thôi, dù sao ngươi cũng là người Kháo Sơn Tông, Lão Tổ ta liền cho ngươi một phần tạo hóa! Kháo Sơn Lão Tổ nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo, chậm rãi nói. Nhưng lời này còn chưa xong, Mạnh Hạo đã run rẩy không ngừng rồi, hắn nghĩ tới một màn vừa rồi đối với Thiên Cơ Lão Nhân, nhất thời đầu óc liền không ngừng tính toán, dốc sức suy nghĩ.

Đột nhiên Mạnh Hạo chớt lóe lên một ý, hắn nghĩ tới một chuyện!

Hắn nhớ lại lúc ở Bắc Hải, nhớ lại cái cô bé gọi là Cổ Ất Đinh Tam Nguyệt kia đã từng nói với hắn một câu.

- Đại ca ca, dưới chân ngươi có khí tức của nó, không nên trêu chọc nó, phải nhớ Phong yêu cổ đạo, kỳ niệm như kinh!

Lúc đó hắn không hiểu được câu này, nhưng hiện tại hắn đã rõ ràng, dưới chân có khí tức của nó, nó ở đây chính là Kháo Sơn Lão Tổ!

Không nên trêu chọc nó, nhớ kỹ, Phong yêu cổ đạo, kỳ niệm như kinh!

- Phong yêu cổ đạo, kỳ niệm như kinh, không nên trêu chọc nó Mạnh Hạo nhanh chóng suy nghĩ, đúng lúc này, thanh âm chậm rãi của Kháo Sơn Lão Tổ truyền đến, nói hết một câu lúc trước.

- tạo hóa, ta muốn báo đáp cho ngươi!

-----o0o-----

Chương 149: Một hồi mưa gió, từng cơn lạnh(2)

Gần như lúc Kháo Sơn Lão Tổ nói xong, Mạnh Hạo bỗng nhiên vỗ vào túi trữ vật, trong tay liền xuất hiện Cổ Ngọc Phong Yêu.

Trong nháy mắt, lúc cổ ngọc xuất hiện, trước người hắn liền cuốn tới một cơn lốc, nhưng nó cũng nhanh chóng tiêu tan. Khi cơn lốc biến mất, cái đầu của Kháo Sơn Lão Tổ lộ ra, cách Mạnh Hạo không tới ba trượng

Cái đầu cực bự, nhìn không tới cuối, chỉ có thể nhìn rõ màu da xanh đen, đối diện với Mạnh Hạo là đôi mắt to như một tòa thành.

Trong mắt kia, giờ lộ ra vẻ giãy dụa.

- Cổ đạo, chấp phong thiên chi niệm, sơn hà thương sinh đại thiện, cửu sơn hải nhu đạo kiếp lai, ngô mệnh vô lượng tại! Mạnh Hạo đột nhiên mở miệng đọc ra những câu trong cổ ngọc Phong Yêu!

Tại ngay khi hắn đọc ra mấy câu kinh này, cái đầu khổng lồ kia lập tức thu lại, ngửa mặt lên trời gào rú một tiếng, tiếng gầm này làm cho trời cao chấn động, xuất hiện vô số gợn sóng khuếch tán mà ra.

Hơn nữa, trên mi tâm Kháo Sơn Lão Tổ lại xuất hiện một ký hiệu hình cửu giác. Ký hiệu tang thương cổ xưa, khắc sâu vào trong mi tâm Kháo Sơn Lão Tổ. Lúc này, ký hiệu kia chớp động, theo đó là thân thể nó cũng theo đó mà rung chuyển.

- Ngừng lại cho lão tử, Phong Yêu Kinh chết tiệt, Phong Yêu Kinh chết tiệt! Kháo Sơn Lão Tổ lộ ra thần sắc dữ tợn, tiếng gầm kinh thiên động địa, lão nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo. Mạnh Hạo cũng khẩn trương nhìn lại.

- Đám già bất tử kia thật quá âm hiểm, phong ấn áp chế bản thể ta đã phá, nhưng phong ấn đầu tiên vẫn khắc vào trong thần hồn, biến ta thành hộ đạo giả chín phong của Phong Yêu Tông, việc này không có khả năng, Phong Yêu nhất thông, thiên địa bất dung, cho nên mới có nhiều tai nạn, bọn họ tính ra thiên đạo làm chín, chín là cực hạn, nhất định sẽ phải gặp phải thiên địa kịch liệt phản phệ, kiếp số cũng đã ngưng tụ lên thế hệ này, nhất định phải bị hủy diệt!

- Cho nên bọn chúng mới phải chuẩn bị biến ta thành Hộ đạo giả, nhưng tiểu tử này chỉ là Ngưng Khí, sao có thể xứng làm chủ của ta? Đám khốn kiếp các ngươi, Lão Tổ ta vốn biến Phong Yêu thành Kháo Sơn rồi, càng đã lập ra nhiều quy củ tông môn tương tàn, làm cho tông môn hao tổn, để nó không thể xuất hiện đệ tử có lòng trung thành. Nhưng thế nào lại lòi ra một tên Mạnh Hạo này chứ! Trong lúc Kháo Sơn Lão Tổ trầm tư, trong Triệu quốc được nâng trên lưng nó, tại trên Bắc Hải có sương mù tràn ra, trong sương mù có hình ảnh một chiếc thuyền cổ. Trên đó, một lão già chèo thuyền, một tiểu cô nương đứng trên đầu thuyền nhìn Kháo Sơn Lão Tổ, hình như nàng biết rõ Kháo Sơn Lão Tổ, nàng ôm quyền cúi đầu.

- Cổ Ất Đinh Tam Nguyệt! Bái kiến Lão Tổ! Tiểu cô nương nói giọng thanh thúy, âm thanh quanh quẩn trong thiên địa.

Kháo Sơn Lão Tổ nhíu mày nhìn thoáng qua tiểu cô nương kia.

- Ngươi là Tuế Nguyệt thượng cổ, Tam Nguyệt của Ất Đinh Niên, là giọt mưa mang theo linh tính đã rơi lên lưng của ta Hôm nay đã hóa thành cái hồ này

Tiểu cô nương mỉm cười gật đầu, lại chớp mắt nhìn Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, hắn bỗng nhiên hiểu được, nguyên nhân mà cô bé này có cái tên cổ quái như thế

Ngay vào lúc này, Kháo Sơn Lão Tổ hừ lạnh một tiếng, lão không nhìn cô nương kia mà ngẩng đầu nhìn trời, trên cao kia, tại một nơi mà Mạnh Hạo không thể nhìn thấy, có một huyết ảnh mơ hồ.

Huyết ảnh trầm mặc ôm quyền cúi đầu với Kháo Sơn Lão Tổ, sau đó xoay người biến mất.

- Được rồi, Mạnh Hạo, ngươi về sau nên cách xa ta một chút! Kháo Sơn Lão Tổ lại cúi đầu, thổi mạnh một cái, Mạnh Hạo liền bay lên, bị một mảnh thanh quang cuốn đi, bay ra ngoài Triệu quốc. Vốn đây là Triệu quốc nhưng lúc này chỉ là một cái hố sâu.

- Mụ nội nó chứ, lão tử không thể nhìn thấy hắn, đời này cũng không thể nhận chủ, đơn giản là tránh ra xa, trốn đi thật xa, làm cho hắn không thể tìm thấy! Về phần những bảo vật bị hắn lấy đi kia, coi như là thanh toán xong với hắn đi. Kể từ đây, đạo tâm của ta liền yên ổn, có thể tiếp tục tu hành! Hai mắt Kháo Sơn Lão Tổ lóe sáng, sau đó lão mãnh liệt xoay người. Dưới ánh mắt trợn trừng của Mạnh Hạo, lão hóa thành một con rùa khổng lồ, nâng lên toàn bộ Triệu quốc, hóa thành cầu vồng rồi bay về phía xa

Phương hướng mà nó rời đi là Thiên Hà Hải. Làm cho Thiên Hà Hải xuất hiện thêm một truyền thuyết, trong truyền thuyết, có một mảnh tiên đảo nhỏ, trôi trên mặt biển, khi dừng khi trôi, không ai có thể tìm được. Mà khi xuất hiện, có người may mắn tiến lên đó, nhìn được bên trên rõ ràng tồn tại một quốc gia phàm nhân.

Nơi đó, chính là Triệu quốc.

Sau một hồi lâu, bầu trời dần khôi phục, Mạnh Hạo kinh ngạc nhìn hố sâu vô tận kia, lại nhìn phương hướng mà Kháo Sơn Lão Tổ đã rời đi, hắn yên lặng đứng một chỗ.

Không biết trôi qua bao lâu, trên bầu trời đột nhiên mưa to, mưa thật nhanh, như xối nước, đổ vào cái hố lớn trước mặt Mạnh Hạo. Có lẽ qua vài năm thì nơi đây có thể trở thành một biển rộng.

Trong màn mưa, Mạnh Hạo thở ra một hơi dài, trong đầu xuất hiện từng màn xảy ra trong mấy ngày nay, những thứ này vẫn còn làm cho hắn cảm thấy khó tin, giống như là nhớ lại một giấc mộng quá mức hư vô mờ mịt.

Triệu quốc đã không còn.. Mạnh Hạo nhìn xung quanh, nhìn bầu trời đầy mưa, hắn nghĩ tới nhân sinh bốn năm này.

- Ta vốn là một kẻ thư sinh! Mạnh Hạo thì thào.

- Mạng ta như tuyết, chỉ có thể sống sót ở mùa đông, hướng tới cuộc sống phàm trần của mùa hè, nhưng đó đã không còn là nhân sinh của ta!.... Mạnh Hạo trầm mặc hồi lâu, sau đó mới yên lặng xoay người, chạy về hướng càng rời xa quê hương hơn.

Bên trong màn mưa, bóng lưng của hắn trở nên đìu hiu, như dung hợp cùng màn mưa trong trời đất, khiến cho gió nóng cũng không thể thổi tan hơi thở của hắn, bởi vì, đó là tương lai của hắn, là nhân sinh mà hắn phải đi.

Nhân sinh, chính là một lần trải qua, cũng có thể nói, là một kinh nghiệm bất đồng sẽ tạo ra nhân sinh khác nhau, như trải qua gió lạnh thì sẽ thành tuyết, mà trải qua mặt trời thiêu đốt thì lại thành mưa

Kinh nghiệm nhân sinh thế nào thì trưởng thành như thế, như vậy, sinh mệnh mới có chút phấn khích!

- Nam Vực, ta tới rồi! Nhưng trước khi vào Nam Vực, ta phải Trúc Cơ! Đi trong màn mưa, Mạnh Hạo ngẩng đầu, hai mắt dần trở nên sắc bén!

Hắn vĩnh viễn cũng sẽ không quên, khát vọng trở thành cường giả của mình khi nằm dưới bàn tay của Thiên Cơ Lão Nhân kia. Tại trong trời này, chỉ có cường giả bất bại!

- Huyết mang kia, đến từ nơi nào Mang theo nghi vấn, thân ảnh Mạnh Hạo tiến dần về phía xa.

Trúc Cơ, đối với tu sĩ mà nói, ý nghĩa lớn không thể biểu đạt. Đó là biến hóa nghiêng trời lật đất, lại còn thêm tăng lên thọ nguyên, cũng đại biểu cho sinh cơ, cho nên, tu sĩ Trúc Cơ có sinh cơ tràn đầy, vượt xa với Ngưng Khí.

Cùng bị thương như nhau, Ngưng Khí phải chết, nhưng Trúc Cơ thì có sinh cơ đầy đủ, chỉ bị thương mà thôi.

Mạnh Hạo đi giữa núi rừng mênh mông, rời xa khỏi biên cảnh Triệu quốc. theo hướng Nam Vực mà đi.

Tuy nói Triệu quốc là một bộ phận của Nam Vực, nhưng lại chỉ là nơi hẻo lánh, cách trung tâm Nam Vực cực xa, với tu vi của hắn thì không biết phải tốn bao nhiêu năm mới tới.

-----o0o-----

Chương 150: Sơn cốc-Yêu Ngọc động

Nhưng Mạnh Hạo cũng không gấp gáp gì, đi Nam Vực chỉ là phương hướng của hắn mà thôi, khát vọng chấp nhất hiện giờ của hắn là làm cho tu vi đột phá, bước vào Trúc Cơ, trở thành một cường giả Trúc Cơ.

Nghĩ tới toàn bộ Triệu quốc cũng chỉ có mười mấy cường giả Trúc Cơ, trong lòng Mạnh Hạo càng thêm chờ mong. Hắn khát vọng Trúc Cơ, sau Trúc Cơ là có thể phi hành trên không trung.

- Lần đi Nam Vực này, hung hiểm còn chưa biết, hơn nữa, độc trên người cũng phải nghĩ biện pháp giải, những chuyện này cũng phải nhờ vào tu vi mới có thể làm được Mạnh Hạo bước đi, trong lòng lại thầm tính. Hắn biết mình tu luyện Ngưng Khí quyển trong Thái Linh Kinh, có thể tu thành Vô Hạ Trúc Cơ. Loại Trúc Cơ này vốn đã rất hiếm thấy, nhưng Mạnh Hạo còn có đan phương Hoàn Mỹ Trúc Cơ của Thượng Quan Tu.

Tài liệu đã không còn thiếu bao nhiêu, từ trong động phủ Kháo Sơn Lão Tổ lấy được một ít, còn có gương đồng trong tay. Mạnh Hạo có tin tưởng, trong thời gian ngắn có thể phục chế ra tất cả tài liệu. Nếu cuối cùng có thể luyện chế thành công, hắn liền nhảy vọt, trở thành Hoàn Mỹ Trúc Cơ chỉ có trong truyền thuyết.

- Không biết Hoàn Mỹ Trúc Cơ sẽ mạnh bao nhiêu!? Mạnh Hạo khát vọng thầm nghĩ, thân hình thì vẫn lao về trước.

Ba tháng sau, Mạnh Hạo rời xa Triệu quốc, thậm chí còn xuyên qua một nước phàm trần nhỏ, xâm nhập vào núi hoang Nam Vực, nơi mà chưa từng có người ở.

Nhìn quanh đều là núi hoang, mọi nơi đều hoang vu giống như không có điểm cuối. Ban ngày thì tiếng chim thú không ngừng truyền ra, ban đêm lại im ắng, sao sáng đầy trời, ánh trăng ôn nhu, làm cho lòng người say đắm.

Đứng trên một đỉnh núi, Mạnh Hạo tùy tiện nhìn, cảm giác thế giới trước mắt mình lại chiếu vào trong lòng, chậm rãi mở rộng ra.

- Đọc vạn quyển sách không bằng đi vạn dặm đường, hôm nay ta đã đi không biết bao nhiêu vạn dặm, nhìn thấy rõ ràng, núi rừng san sát, như biển rộng trong lòng, càng lúc càng lớn.. Hai mắt Mạnh Hạo sáng ngời.

- Lựa chọn Trúc Cơ thì phải nên tìm một nơi núi non có linh khí không tệ, như thế thì thành công sẽ càng lớn hơn một chút!

Mạnh Hạo biết rõ Trúc Cơ gian nan, hắn không ngừng tìm kiếm, thời gian chậm rãi trôi qua, đã qua thêm ba tháng.

Mạnh Hạo rời Triệu quốc đã gần nửa năm, trong thời gian này hắn không hề tu hành, tu vi của hắn đã đạt tới Ngưng Khí đại viên mãn, bước tiếp theo thì đã Trúc Cơ. Lòng hắn vẫn rất bình tĩnh, trong tối tăm đã có cảm giác, mình tùy thời đều có thể trùng kích Trúc Cơ.

- Trúc Cơ cũng có xác suất nhất định, phải tìm nơi có linh khí nồng đậm, như thế mới giảm bớt hao tổn! Mạnh Hạo thầm tính toán, tiếp tục tìm kiếm. Dọc theo đường đi, nếu gặp phải mãnh thú thì hắn đều tránh, không trêu chọc giết chóc. Hơn nữa, trên người hắn có độc, trong nửa năm này đã phát tác hai lần rồi, mỗi lần đều làm cho toàn thân Mạnh Hạo đau đớn không thôi, như có vô số con kiến cắn trong người. Thống khổ khi phát tác lần đầu tiên làm cho Mạnh Hạo trực tiếp từ không trung rơi xuống đất, toàn thân lượn lờ sương khói, hắn cắn răng chịu đựng ba ngày thì thống khổ kia mới biến mất. Hai lần phát tác làm cho toàn thân Mạnh Hạo tiết ra lượng lớn chất dịch màu đen hôi tanh, chất dịch này rơi lên lá cây liền đủ làm cho nó rủ mục.

Thậm chí Mạnh Hạo đã nghiên cứu qua, hắn cảm thấy, những độc tố trong cơ thể mình, ngoài độc đan ba màu kia thì những loại độc còn lại đều bị bài xích, theo mấy lần phát tác mà đẩy ra khỏi cơ thể.

Ngoài chuyện này, tại trong nửa năm nay, Mạnh Hạo cũng thí nghiệm những bảo vật lấy được từ trong tay Kháo Sơn Lão Tổ. Tỷ như lôi kỳ kia, sau khi luyện hóa, hiệu quả thi triển ra đã vượt qua nửa năm trước, một khi tản ra hóa thành sương mù bao phủ phạm vi mười trượng, nếu có người hay thú tới gần thì lập tức bộc phát như lôi đình, uy lực có thể so với Trúc Cơ. Cho nên nửa năm này, mỗi lần nghỉ ngơi thì hắn đều tản ra phòng hộ chi bảo.

Chỉ có Như Ý Ấn kia là Mạnh Hạo không cách nào nhìn ra tác dụng thế nào.

Lại qua thêm một tháng, trước mắt Mạnh Hạo xuất hiện một mảnh sơn cốc, xung quanh treo từng cái cầu treo, có một vài người mang áo đay thô, mang mũ, gánh sọt đang từ từ đi qua cầu treo.

Nhìn những người này, hai mắt Mạnh Hạo đột nhiên co lại. Nơi này là hoang dã, bốn phía vốn không nên có người ở, nhưng nơi này lại xuất hiện phàm nhân.

Hơn nữa, nhìn quần áo của những người này lại rất khác với dân chúng Triệu quốc. Mạnh Hạo đưa mắt nhìn lại, trong lòng thầm suy nghĩ, đang muốn rời đi thì bỗng nhiên hắn xoay mạnh người lại, hai mắt bắn ra tinh quang, nhìn vào trong bảy tám nơi trong sơn cốc.

Sau một lát, kiếm quang dưới chân lóe lên, mang theo thân hình Mạnh Hạo bắn thẳng vào trong sơn cốc kia. Khi vừa tới gần, hắn nhất thời cảm giác linh khí linh khí thiên địanồng đậm ập vào mặt, làm cho hai mắt Mạnh Hạo sáng ngời. Nơi này là nơi mà linh khí linh khí thiên địanồng đậm nhất mà hắn tìm được trong nửa năm nay.

Sơn cốc này rất sâu, từ trên không nhìn xuống thì không nhìn tới cuối, chỉ có thể thấy sương mù đậm đặc lượn lờ. Tuy nói thế nhưng linh khí thiên địa nồng đậm kia cũng từ dưới sơn cốc không ngừng phun ra, khiến cho thực vật xung quanh cực kỳ tươi tốt, thậm chí còn lộ ra chút bất phàm.

- Linh khí thiên địa nơi này, so với Đông Phong Kháo Sơn Tông còn mạnh hơn một chút!

Mạnh Hạo rất là ngạc nhiên, đưa mắt nhìn vào sơn cốc trong sương mù. Đột nhiên, sương mù bên trong chấn động một cái, cùng lúc đó, Cổ Ngọc Cổ Ngọc Phong Yêutrong túi trữ vật của Mạnh Hạo cũng chấn động theo. Mạnh Hạo kinh hãi, lập tức lấy ra ngọc giản ngạo thế nghịch thiên kia.

Trong chớp mắt khi Mạnh Hạo lấy ra Cổ Ngọc Phong Yêu, trong đầu hắn như có tiếng lôi đình nổ vang, một đoạn văn tự hiện ra.

- Tích chi niệm, bản dục hóa yêu, bị trảm vu bát đại phong yêu chi thủ, liên kỳ ý, lưu hương thổ nhất thốn, sử hậu nhân khả bái!

Văn tự hiện ra đột ngột, biến mất cũng rất nhanh, trong khoảnh khắc đã tiêu tán trong đầu Mạnh Hạo. Tất cả liền khôi phục bình thường, nhưng hai mắt Mạnh Hạo lại lộ ra tinh mang sắc bén. Hắn nhìn sơn cốc dưới sương mù, lại nhìn Cổ Ngọc Phong Yêu trong tay, hai mắt chớp lóe.

- Chém tay tám đại phong yêu Phong Yêu Tông, Cổ Ngọc, Yêu Thật sự thì nơi này ẩn chứa bí ẩn gì Mạnh Hạo trầm ngâm nhìn lại bốn phía, giờ phút này, người trên cầu treo cũng nhìn thấy Mạnh Hạo, tất cả đều lộ ra thần sắc sợ hãi, cúi người quỳ lạy.

Đúng lúc này, một tiếng kêu to bỗng nhiên từ trong một sơn cốc khác truyền ra, theo thanh âm xuất hiện, hai tia sáng nhanh chóng lao tới. Đó là hai con kền kền có hình thể to lớn, trên lưng nó lại có thêm hai người đang đứng.

Hai người này ước chừng bốn mươi, quần áo hai màu lam lục giao nhau, thoạt nhìn có chút lộn xộn, sắc mặt hơi đen, thân thể gầy gò, nhưng trên cánh tay có quấn một con rắn nhỏ màu xanh. Con rắn này có mắt lạnh lẽo, lưỡi rắn phun ra nuốt vào mang theo sương mù nhàn nhạt.

Tên còn lại thì trên vai mang một con rết không ngừng đung đưa, con rết dài hơn một thước, màu sắc rực rỡ, vừa nhìn liền biết ẩn chứa kịch độc.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com