ZingTruyen.Com

Nga Duc Phong Thien Full

Chương 101: Cơn phong ba khác nổi lên(2)

Đang suy nghĩ đường thoát thì bỗng nhiên, phía sau Mạnh Hạo hai người Chu, Từ của Khúc Thủy Tông cùng bấm tay niệm thần chú, lập tức từng tiếng động ô ô lại từ ống sao dưới chân hai người bọn hắn truyền ra.

Âm thanh này truyền ra như lệ quỷ khóc, lượn vòng xung quanh, sau khi hai người Chu, Từ đồng thời bấm tay niệm chú thì chỉ về phía trước mà quát.

Lôi Thiên linh!

Lời vừa dứt, lập tức bầu trời bao la bốn phía Mạnh Hạo phút chốc gió nổi mây phun, còn có đám mây đen mỏng xuất hiện, quay cuồng, một luồng chói mắt giống như tia chớp từ trong mây đen đánh thẳng xuống về phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo biến sắc, loại thuật pháp đánh ra tia chớp này hắn là lần đầu thấy được, không chút do dự đạp bước bảo phiến dưới chân, lập tức có mười cọng lông chim bay ra chồng lên nhau ở phía trên Mạnh Hạo, va chạm mạnh cùng với tia chớp giáng xuống kia.

Âm thanh rầm rầm vang lên, mười cọng lông chim bay ngược mở ra, tia chớp đó dù sao cũng chỉ do tu sĩ Ngưng Khí liên thủ thi triển không có uy lực thiên địa nhưng dù mỏng manh đối với Mạnh Hạo mà nói cũng cực kỳ mạnh.

Sắc mặt Mạnh Hạo có chút tái nhợt, khi quay đầu trong mắt đã lóe lên sát cơ. Một chiêu này mặc dù không làm cho hắn phun máu, nhưng lại làm cho linh khí trong cơ thể hắn không ổn định.

Một cái Lôi Thiên linh tốt, thuật pháp Khúc Thủy Tông là một trong tam đại thuật pháp về hàng lôi thuật quả không tầm thường. Chỉ đáng tiếc hai người này tu vi chưa đủ, cho dù là liên thủ cũng chỉ đến thế, nếu không một chiêu này không chết cũng khiến kẻ thù bị thương nặng. Lưu sư huynh bình thản nói, hai mắt chớp chớp, đứng yên vẫn chưa động thủ thi triển thần thông. Lúc trước đấu với Mạnh Hạo một trận, biết được Mạnh Hạo có nhiều pháp bảo khó xơi, lúc này y đã quyết tâm dùng tu vi thâm hậu làm suy tổn đối phương sau đó mới ra tay.

Về phần người bên ngoài ra tay, y rất vui vì có người giúp mình làm tiêu hao đi linh lực của Mạnh Hạo.

Thuật pháp của chúng ta còn chưa thi triển xong, Lưu Đạo Vân ngươi đừng nói nhảm. Nam tử họ Từ bên Khúc Thủy Tông cười lạnh một tiếng, cùng với họ Chu bên cạnh nhìn nhau, lấy ra đan dược nuốt vào, hai tay niệm thần chú, nhất tề chỉ ra.

Lập tức đám mây đen kia bay nhanh theo Mạnh Hạo một lần nữa quay cuồng, tia chớp lần nữa đánh xuông. Tiếng nổ ầm ầm vang bốn phía, Mạnh Hạo lại lấy lông chim chống cự nhưng trận lôi dình này liên tục không ngừng nổ vang.

Trong nháy mắt đã đánh xuống ba lượt khiến cho khóe miệng Mạnh Hạo tràn ra máu tươi, sát cơ trong mắt càng đậm. Tại lần thứ ba tiap chớp ngưng tụ thì tay phải hắn vung lên, tranh cuốn lập tức xuất hiện run mạnh, linh lực trong cơ thể thoát ra dũng mãnh cuốn vào trong đó, lập tức hai tiếng rít gào truyền ra sương mù quay cuồng, hai mãnh vụ thú từ trong tranh cuốn lao thẳng đến hai người họ Chu, Từ.

Hai người Chu, Từ sắc mặt cũng là tái nhợt, lúc thi triển thuật vừa rồi đã phải nuốt cả đan dược. Thuật pháp này một người bọn họ không thể thi triển được, cho dù là liên thủ bản thân cũng khó giữ được lâu dài. Lúc này tạo ra trận lôi điện thứ tư thì thấy hai mãnh vụ thú từ phía Mạnh Hạo lao thẳng đến.

Hai mãnh vụ thú như sói, nhưng đầu lại có sừng gấp khúc, lúc bay ra thì tiếng gào thét quanh quẩn, dưới chân sóng gợn màu đen khuếch tán, tiến thẳng về hai người.

Đúng lúc này hai mắt Lưu Đạo Vân lóe sáng, y không chút do dự nâng tay phải lên gần như là cùng thời điểm Mạnh Hạo thi triển tranh cuốn, đỉnh đầu lôi đình ngưng tụ nháy mắt muốn rơi xuống, y cắn lưỡi phun ra máu, tay phải niệm thần chú tùy ý máu tươi quấn lại, trên mặt trong khoảnh khắc xuất hiện hồng mang, chỉ thẳng về phía Mạnh Hạo.

-Ngưng Khí, Phong Hàn Chỉ!

Một chỉ này đến cực kỳ đột ngột, máu tươi trước người Lưu Đạo Vân từ sắc đỏ nháy mắt thành màu xanh, cũng có lượng lớn hàn khí khuếch tán mãnh liệt, trong phút chốc lại hóa thành bông tuyết sắc xanh, đã thành hình dạng một ngón tay, tốc độ cực nhanh hóa thành một tia chớp cầu vồng tiến sát đến gần Mạnh Hạo không đến ba trượng!

Một chỉ này cực kỳ khó đoán, cùng lúc này mãnh thú trong tranh cuốn va chạm cùng hai người Chu, Từ hai, tiếng nổ vang quanh quẩn, mây đen trên đỉnh đầu Mạnh Hạo giáng xuống đạo tia chớp thứ tư.

Giờ khắc này, một luồng nguy cơ sinh tử mãnh liệt hiện lên trong tâm thần Mạnh Hạo, Lưu Đạo Vân khẽ cười âm trầm, thân mình càng tiến về phía trước một bước, tay phải vung lên lập tức tinh quang dưới chân lóe lên, thanh tinh kiếm cũng bay thẳng đến Mạnh Hạo.

Lần này xem ngươi chạy đâu cho thoát, trốn không được, ngươi nhất định phải xuất ra ngân thương, hiển lộ uy phong của chí bảo, Lưu mỗ rất mong chờ giây phút đấy! Lưu Đạo Vân hai mắt lóe sáng, không tới gần mà đứng im nhìn.

Mạnh Hạo hai mắt nheo lại, thời gian cấp bách hắn không kịp lấy ra pháp bảo, liền quyết đoán buông tranh cuốn trong tay ra, mặc cho tranh này trôi nổi bên cạnh. Thời khắc quan trọng này hắn không kịp suy nghĩ nhiều, chân phải bước trên bảo phiến, cây quạt nhất thời phịch một tiếng phân tán đi, mười sáu cọng lông chim hóa thành một mảnh lông vũ, mười cọng bay thẳng đến thanh tinh kiếm kia, còn lại sáu cọng thì lên không chống đỡ lôi đình.

Về phần Phong Hàn Chỉ đang tiến đến kia, Mạnh Hạo không nói tiếng nào, thân mình hạ xuống mặt đất, tay phải nâng lên nhấn một cái, Hỏa Mãng tám chín trượng từ trong lòng bàn tay phải lao ra hướng về phía Phong Hàn Chỉ, cùng lúc đó tay trái niệm thần chú vung về phía trước, lập tức Phong Nhận thuật xuất hiện, gió thổi lửa giúp Hỏa Mãng kia càng to lớn hơn, bay thẳng về Phong Hàn Chỉ.

Nói là chậm rãi nhưng thực tế tất cả đều xảy ra như điện xẹt, tiếng nổ ầm ầm vang ra, trên bầu trời tia chớp phá tan sáu cọng lông chim, mặc dù yếu đi hơn phân nửa nhưng vẫn giáng xuống thân Mạnh Hạo, khiến khóe miệng Mạnh Hạo tràn ra máu.

Cùng lúc đó tinh kiếm lóe sáng, mặc dù bị mười cọng lông chim ngăn cản, nhưng kiếm quang thoáng một cái nổ vang, mười cộng lông chim kia dập nát toàn bộ, nhưng vẫn có vài đạo kiếm quang lao ra, trong phút chốc xuyên qua cơ thể Mạnh Hạo, khiến Mạnh Hạo run lên miệng càng phun ra máu.

Ngay lúc đó, mãnh liệt nhất vẫn là Phong Hàn Chỉ. Một chiêu này chính là tuyệt học của Phong Hàn Tông, sau khi thay đổi có thể cho tu sĩ Ngưng Khí kỳ sử dụng nhưng chí ít cũng phải đạt đến Ngưng Khí tầng chín.

Giờ phút này nổ vang quanh quẩn, chênh lệch về tu vi hiện lên rõ ràng, Hỏa Mãng cùng Phong Nhận của Mạnh Hạo dù phối hợp khiến uy lực tăng lên nhưng vẫn bị tiêu tán đi, chỉ có thể phá vỡ hơn phân nửa Phong Hàn Chỉ màu xanh, non nửa còn lại lao thẳng về phía ngực Mạnh Hạo khiến cho hắn phun ra máu, máu trên không trung liền lập tức trở thành màu xanh, hóa thành hạt băng, cơ thể hắn đổ xuống.

Từng trận hàn khí tràn vào cơ thể Mạnh Hạo khiến toàn thân hắn lập tức như đặt trên hàn băng, nhưng hắn biết lúc này là thời khắc quan trọng, lật lòng bàn tay phải lên tốc độ cực nhanh, Đoạt Hồn Đinh xuất quỷ nhập thần cũng có thêm hai cán cờ lượn lờ trước người.

Nếu chỉ vẻn vẹn như thế, Mạnh Hạo dù trọng thương vẫn không mất đi lực phản kích, còn có thể cắn răng đào tẩu. Nhưng vào lúc này bất luận là Mạnh Hạo đang rơi trên mặt đất, hay là Lưu Đạo Vân, hoặc là hai người Chu, Từ của Khúc Thủy Tông giờ có chút chật vật, vẫn cố vọt tới, ai cũng không ngờ rằng trận chiến này còn có phía thứ ba, có kẻ thứ ba!

Một mũi tên nhọn, sắc bén từ đằng xa trực xé ra một đường dài, nháy mắt thẳng đến cơ thể đang rơi xuống của Mạnh Hạo, rơi đúng trái tim của Mạnh Hạo, sát khí mãnh liệt, rõ ràng là muốn xuyên qua tim Mạnh Hạo.

Mũi tên nhọn này quá nhanh, khoảnh khắc khi nó đến gần khiến ngực Mạnh Hạo đau đớn, trong lúc nguy cấp hắn không do dự gầm lên tiếng nhẹ, lập tức hai cán cờ xuất hiện trước mặt hắn, chắn mũi tên nhọn kia làm oanh lên một tiếng, hai cán cờ phút chốc dập nát không cách nào ngăn cản được mũi tên này. Mũi tên kia thế như chẻ tra, trong chớp mắt tại thời điểm mấu chốt, tay phải Mạnh Hạo nâng lên vung về phía trước, trước khi phản kích trong tay dùng Đoạt Hồn Đinh bay ra chạm vào mũi tên kia.

Oanh một tiếng, Mạnh Hạo lại phun ra máu, tận mắt thấy cái đinh màu đen kia bị dập nát, mũi tên nhọn tốc độ chậm lại nhưng vẫn nhắm về phía Mạnh Hạo mà đến.

Hắn co người lại, thấy đang rơi xuống đất, căn bản là không thể trốn thoát được, dù là bảo phiến không mất đi vài cọng lông chim cấp tốc bay đến nâng Mạnh Hạo lên, nhưng bây giờ chỉ còn lại mấy cọng lông chim, tốc độ không nhanh nên không thể giúp Mạnh Hạo tránh mũi tên nhọn kia.

Nhưng nhờ Đoạt Hồn Đinh khiến mũi tên kia dập nát một tý, Mạnh Hạo thở gấp, ánh mắt lộ ra vẻ tàn khốc, tay phải vỗ vào túi trữ vật thanh kiếm gỗ xuất hiện, không kịp đón đầu mũi tên nhọn kia, khiến Mạnh Hạo chỉ kịp đem thanh kiếm này chắn ngang trước ngực.

Rầm!

Va chạm cùng mũi tên nhọn, kiếm gỗ phát ra tiếng động vù vù, bị lực mũi tên nhọn đâm sâu vào ngực, khiến Mạnh Hạo phun ra máu, thân thể đổ xuống, cũng may mũi tên kia dần mất đi khí lực vốn có dần tiêu tán thành tro bụi giữa không trung.

Mạnh Hạo lùi lại vỗ vào túi trữ vật lấy một lượng lớn đan dược nuốt vào, Địa Linh Đan của hắn không còn nhiều, lúc này bắt đầu nuốt yêu đan, bây giờ hai mắt đã biến hồng, thương thế cực kỳ nghiêm trọng, thậm chí có thể nói từ khi hắn trở thành tu sĩ đến nay, đây là lần bị thương nặng nhất.

-----o0o-----

Chương 102: Một ngân thương dẫn tới thảm án

Cũng may có kiếm gỗ chí bảo, thân thể hắn không có tổn hại gì, thậm chí lui chỉ bởi vì Mạnh Hạo tu vi không đủ để cầm cự, nếu không mũi tên kia chưa đủ tư cách để kiếm gỗ bật lại dù chỉ nửa tấc.

Giờ phút này Mạnh Hạo toàn thân đau đớn, thần trí có chút mơ hồ, nhưng hắn tính cách cứng cỏi cùng một tia muốn sống giãy dụa. Hắn cắn đầu lưỡi lấy đau để lên tinh thần, sắc mặt tái nhợt ngẩng đầu lên, thấy lúc này từ trên trời một thanh niên mặc bạch y đạp trên một tấm lá màu lục.

Thanh niên này thần sắc bình tĩnh, ánh mắt lạnh lùng, không lộ ra vẻ ngạo nghễ nhưng bất luận ai nhìn thì đều có cảm giác đối phương cao cao tại thượng.

Tu vi gã là Ngưng Khí tầng chín nhưng xem tuổi cũng chỉ tầm hai mươi hai, hai mươi ba tuổi, thanh niên này khiến cho Lưu Đạo Vân, cùng là Ngưng Khí tầng chín, hoảng sợ.

Chừng này tuổi người này chắc chắn là thiên kiêu của đại tông! Lưu Đạo Vân lập tức có phán đoán trong lòng.

Bạch y Mạnh Hạo lau máu nơi khóe miệng, nhìn chằm chằm thanh niên áo trắng kia.

Đinh Tín, Tử Vận Tông, phụng chỉ sư môn, lấy mạng ngươi. Đinh Tín thản nhiên nói, gã nhận lệnh mà đến, tại Triệu quốc tìm Mạnh Hạo đã mấy tháng, hôm này dựa vào phương pháp của bản thân biết được vị trí của đối phương, thực tế đã tới từ sớm nhưng luôn đứng ngoài quan sát, chưa vội ra tay.

Gã cùng với đám người Thiện Thủy Ngân, Lã Tống hoàn toàn bất đồng, thân là đệ tử nội môn, lại càng thường xuyên nhận lệnh tông môn, chính là một trong những thiên kiêu của Tử Vận Tông, nhất định có thể trở thành Trúc Cơ, một khi đã thành Trúc Cơ liền trở thành thiên kiêu chân chính, ra ngoài chỉ là để trau dồi kinh nghiệm mà thôi.

Nói đến sự từng trải gã vượt qua Thiên Thủy Ngân rất rất nhiều, hai mấy năm nay ở Nam Vực cũng có chút nổi danh, tính cách lạnh lùng, ra tay tàn nhẫn, ở Nam Vực còn cố kỵ mặt mũi tông môn, nhưng ở nơi Triệu quốc nhỏ này gã liền tùy tâm mà làm.

Lúc trước gã nhìn thấy sự nguy hiểm của Mạnh Hạo mới bắn ra mũi tên kia, nhưng không ngờ Mạnh Hạo vẫn còn có thể sống sót.

Sắc mặt Mạnh Hạo rất u ám, hôm nay xuất hiện ba đợt người truy đuổi, Ngưng Khí tầng tám hai người, Ngưng Khí tầng chín cũng hai người, với tu vi của hắn rõ ràng không thể chống cự được, vả lại còn đang thương thế như vầy, tình huống rất nguy cấp.

Nhìn thấy Đinh Tín cất bước tới, hai mắt Lưu Đạo Vân lóe lên, trong lòng có chút chần chờ, nhưng vẫn lộ ra quyết đoán như cũ, hôm nay y sẽ không bỏ cuộc.

Bên Khúc Thủy Tông hai người Chu, Từ càng chần chờ hơn, nếu chỉ có mỗi Lưu Đạo Vân hai người bọn họ có thể đối phó được, nhưng nay xuất hiện thêm người của Tử Vận Tông, bọn họ liền ngập ngừng chưa quyết.

Trong mắt Mạnh Hạo lóe lên tia hào quang không thể thể nhận thấy, tay phải vỗ túi trữ vật lập tức có năm cọng lông chim bay ra cùng với bốn cọng dưới chân hình thành cửu vũ bảo phiến, mang hắn bay đi xa nơi này.

Đinh Tín thần sắc bình tĩnh, tay áo vung lên dưới chân xuất hiện một tấm lá lớn đuổi theo, Lưu Đạo Vân cũng hành động, hai người Chu Từ của Khúc Thủy Tông cũng tức tốc đuổi theo.

Tôn Hoa tốc độ không bằng, giờ phút này sớm ở mặt đất cũng không cam tâm buông tha, chạy nhanh đuổi theo.

Ba đợt người tốc độ cực nhanh, Mạnh Hạo lại nuốt thêm yêu đan, hàn khí bên trong vẫn rất nặng, nhất là vết thương trên người, có một chút bị kiếm khí xuyên qua còn đang chảy máu.

Nhưng vẫn cắn răng vận chuyển linh lực trong cơ thể, sau khi vỗ túi trữ vật trong tay hắn lập tức lóe lên, chính là ngân thương.

Vật ấy vừa xuất hiện, hai mắt Lưu Đạo Vân liền sáng lên, cước bộ chậm lại một tý, kể cả Đinh Tín cũng là chớp hai mắt, còn về phần hai người Chu, Từ của Khúc Thủy Tông tuy không thấy được trường thương màu bạc này, nhưng Tôn Hoa đang chạy trên mặt đất cũng lập tức hô to lên.

Chính là cây trường thương đó, đấy là món chí bảo mà Kháo Sơn Lão Tổ ban cho hắn!

Lời nói vừa dứt tốc độ hai người Chu, Từ chậm lại, nhưng hai mắt lại lộ ra tia sáng mãnh liệt.

Các ngươi cũng là vì cây thương này mà đến, nếu đã thế, cây thương này thi triển cực kỳ hao linh lực, không đạt đến Trúc Cơ kỳ căn bản rất khó phát huy được hết uy lực chí bảo, các ngươi ai có bản lĩnh thì tới mà lấy! Mạnh Hạo thần sắc khó coi, lộ vẻ đau lòng, giờ phút này giống như vì tính mạng mà không tiếc giá nào, lấy ngân thương trong tay ném về phía xa.

Linh lực của hắn đều ẩn chứa trên cánh tay, giờ phút này quăng cây thương oanh một tiếng, phút chốc hóa thành đạo cầu vồng màu bạc, tốc độ cực nhanh bị Mạnh Hạo vứt đi.

Lúc ngân thương bay ra lóe lên một sắc quang, bị ánh mặt trời chiếu vào tạo nên hào quang chói mắt, khiến ánh mắt mọi người theo bản năng đều hướng về phía trường thương này.

Mạnh Hạo không chút do dự, sau khi đã quăng trường thương liền thúc dục bảo phiến hóa thành cầu vồng lấy tốc độ cực nhanh, tức tốc bay đi xa.

Nhất là cái phương Mạnh Hạo quăng cây thương đi, không biết có phải cố ý hay là vô tình mà lại lao thẳng về phía ba đệ tử của Phong Hàn Tông thật vất vả mới đuổi theo đến gần đó, ba người này rất nhanh thấy ngân thương trên bầu trời nhất thời sửng sốt một chút.

Ánh mắt Tôn Hoa sáng lên, gã hừ nhẹ một tiếng không chút do dự, thay đổi phương hướng, rất nhanh chạy thẳng đến chỗ trường thương, vẻ mặt đằng đằng sát khí,. Trong lúc lao tới còn vỗ trong túi trữ vật để kiếm quang bay ra, giống như nếu có ai cướp mất trường thương gã sẽ giết ngay.

Phía sau gã, hơn mười người đệ tử Khúc Thủy Tông cũng đều dùng toàn bộ sức lựcc, chạy nhanh đến.

Lưu Đạo Vân biến sắc, trong lòng y chần chừ không biết trường thương kia là thật hay giả, y không đạt tới Trúc Cơ, không sinh ra linh thức, khó có thể nhìn thấu được. Nhưng việc này vốn là úp úp mở mở, y rất khó phán đoán, nhưng bất luận thế nào cũng không thể để người khác làm trò trước mặt mình, trơ mắt nhìn đám đệ tử Khúc Thủy Tông bao vây mấy người sư đệ của y.

Nếu không một khi truyền ra ngoài, lúc y quay về tông môn nhất định sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc.

Vả lại nếu trường thương kia là thật Như vậy là y bỏ qua việc này, trở về tông môn lại cũng bị nghiêm trị, giống như toàn bộ con đường đều dẫn đến cái chết khiến y cắn răng một cái.

Chết tiệt!

Lưu Đạo Vân giậm chân bỏ qua việc truy đuổi Mạnh Hạo mà chạy về phía trường thương kia. Ban đầu hai người Chu, Từ còn chần chừ nhưng thấy trường thương bay đến đó, vả lại Tôn Hoa cùng bọn người Khúc Thủy Tông cũng rất nhanh chạy đến, hai người bọn họ vốn cũng không biết nên truy kích nữa không, lúc này lại nhìn thấy Lưu Đạo Vân chạy về phía đó, lập tức quyết đoán, chạy thẳng về phía trường thương.

Duy chỉ có Đinh Tín của Tử Vận Tông, hai mắt gã chợt lóe, nhưng chỉ chần chừ một chút liền quả quyết, nhiệm vụ của gã là giết Mạnh Hạo, mặc kệ chí bảo kia là thật hay giả gã đều không quan tâm. Lúc này cười nhạt hai mắt chớp chớp, dưới chân tấm lá lớn hóa cầu vồng, nâng gã lên tiếp tục truy kích Mạnh Hạo.

Hai người một trước một sau, một người dốc toàn lực không tiếc giá nào bỏ chạy, một kẻ tu vi tầng chín sử dụng pháp bảo phi hành sắc bén, nháy mắt liền biến mất không thấy bóng dáng.

Lại nói về Lưu Đạo Vân, giờ phút này bay nhanh về phía trường thương, mắt thấy sắp đến gần, nhưng đột nhiên phía sau truyền tới tiếng gầm nhẹ.

Lôi Thiên Linh!

Âm thanh này truyền đến đồng thời phía trên Lưu Đạo Vân hư không lập tức xuất hiện đám mây đen, tiếng sấm ầm ầm, một luồng điện nháy mắt giáng thẳng xuống Lưu Đạo Vân.

Lưu Đạo Vân sắc mặt u ám, tay phải vung mạnh lên, đồng thời một luồng hàn khí khuếch tán ra, đánh thẳng về phía lôi đình kia, lôi đình nổ vang giữa không gian rồi tiêu tán đi, hàn khí lập tức nhập vào trong lôi vân, lôi vân rầm rầm dường như muốn đánh bật hàn khí ra ngoài.

Lôi Thiên linh, xuất! Nếu là lúc bình thường hai người Chu, Từ sẽ không như thế, nhưng nay ngân thương ở đây, trên mặt đất Khúc Thủy Tông bọn hắn rõ ràng chiếm ưu thế, việc gì phải để cho Lưu Đạo Vân đi qua, không khỏi nhất tề rống lên, so với khi truy đuổi Mạnh Hạo còn muốn toàn lực liều mạng hơn.

Oanh một tiếng nổ vang, Lôi vân kia trực tiếp nổ tung, hóa thành sóng công kích tản ra tứ phía, hai người Chu, Từ phun ra máu, bản thân cũng bị phản phệ, bên Lưu Đạo Vân cũng toàn thân chật vật, tinh quang trước người chớp sáng khóe miệng tràn ra máu.

Đúng lúc này trường thương màu bạc rơi xuống đâm sâu vào mặt đất, đệ tử Phong Hàn Tông muốn giành lấy nhưng bị phi kiếm đảo qua không thể không lùi lại, Tôn Hoa vẻ mặt dữ tợn chạy tới, phía sau gã một đám đệ tử Khúc Thủy Tông ánh mắt hung tàn, ùn ùn kéo đến.

Cây thương này là chí bảo, là vật của Khúc Thủy Tông ta! Tôn Hoa thần sắc kích động, chí bảo này nếu gã là người đầu tiên đoạt được, tuy không có khả năng sử dụng nhưng đem về tông môn chắc sẽ được ban cho, nói không chừng có thể đột phá tu vi bước vào tầng tám.

Lúc tới gần tay phải gã nâng lên, một tay đoạt đi, ba tên đệ tử Phong Hàn Tông rống giận nhưng lại bị hơn mười người vây công, giờ phút này liên tục bị thương chỉ có thể trơ mắt nhìn, rõ ràng là trường thương chí bảo này bay đến phía mình, bây giờ lại bị Khúc Thủy Tông cướp đi.

To gan! Lưu Đạo Vân quay đầu hướng về mặt đất gầm gừ, âm thanh của y vang dội, khi mở miệng không để ý hai người Chu, Từ hai người đang tiến đến, tay phải hướng về phía Tôn Hoa dưới mặt đất cách đó không xa chỉ một cái, đồng thời Phong Hàn Chỉ phút chốc xuất hiện mang theo tốc độ như tia chớp, nháy mắt thẳng đến Tôn Hoa.

Với tu vi của Tôn Hoa căn bản không thể né tránh được, sắc mặt đại biến cắn răng lộ ra vẻ dữ tợn, trong lòng gã biết, đường sống duy nhất chính là chí bảo này, thời khắc này liền không chút do dự, tại chớp mắt khi Phong Hàn Chỉ tiến đến, tay gã nắm chặt trường thương màu bạc, khí thế bùng nổ vung lên về phía sau.

Phá cho ta!

Lời nói truyền ra, Tôn Hoa cầm ngân thương trong tay, trong nháy mắt ngay cả Lưu Đạo Vân hai mắt nheo lại ngưng thần, phía sau y hai người Chu, Từ cũng tạm dừng một lát, đồng loạt nhìn lại.

Trường thương màu bạc ở giữa không trung được mặt trời chiếu vào sáng lên một cái, hóa thành một đạo hình cung tuyệt đẹp nháy mắt va chạm với Phong Hàn Chỉ. Phịch một tiếng, âm thanh này không lớn, ngân thương dưới một chiêu nhưng lại vỡ ra, phần lớn bị dập nát, một ít khối vụn thì phân tán ra bốn phía.

Tôn Hoa sửng sốt một chút, nhưng đây cũng là lần sửng sốt cuối cùng của trong cuộc đời gã, Phong Hàn Chỉ ngay lập tức xuyên vào ngực gã, thân thể gã oanh một tiếng phát ra âm thanh dữ dội hơn so với khi ngân thương vỡ nát, rồi nổ tung.

Lưu Đạo Vân ngây người, hai người Chu, Từ cũng ngẩn ra, trên mặt đất đám đệ tử Phong Hàn Tông cùng Khúc Thủy Tông cũng cùng một tâm trạng.

Bốn phía đều yên tĩnh, chỉ có tiếng gầm rú lúc tử vong của Tôn Hoa, còn có dư âm quanh quẩn.

Lưu Đạo Vân phản ứng đầu tiên, tiến đến một tay nhặt lên một khối bạc bị vỡ, cùng lúc hai người Chu, Từ cũng tiến đến nhặt lên một khối.

Bạc vậy mà thật sự là bạc, đây là ngân thương chết tiệt! Lưu Đạo Vân hai mắt đỏ ngầu gần như muốn phát điên, ngửa mặt lên trời rống to, trong lòng uất ức, oán hận, y đã giết Tôn Hoa, nếu thật cướp được chí bảo còn dễ nói, nhưng lại vì một trường thương giả mà giết chết đệ tử nội môn của Khúc Thủy Tông, việc này đủ để khiến hai đại tông môn giận dữ.

Mạnh Hạo!! Lưu Đạo Vân cố tình đuổi theo nhưng bây giờ Mạnh Hạo đã sớm chạy xa, vả lại hai người Chu, Từ lúc này cũng là lửa giận ngút trời. Mặc dù phẫn nộ Mạnh Hạo, nhưng Tôn Hoa rõ ràng là do Lưu Đạo Vân giết chết, há có thể để y dễ dàng rời đi.

-----o0o-----

Chương 103: Trận chiến ở Bắc Hải!

Một thanh thiết thương, lừa đệ tử Tử Vận Tông.

Một thanh ngân thương, lừa Tôn Hoa, lừa cả Lưu Đạo Vân, khiến cho Khúc Thủy Tông và Phong Hàn Tông xảy ra xung đột.

Việc này nếu như phụ thân của tiểu mập mạp biết được thì hẳn sẽ trợn mắt há mồm lộ vẻ không tin, bởi ba thanh trường thương, chính là sản phẩm của tiệm rèn nhà ông làm ra.

Nếu như là tiểu mập mạp, có lẽ nhất định là rất hưng phấn kích động không thôi.

Mạnh Hạo cũng không có biết thanh ngân thương kia sẽ có tác dụng gì, hắn chỉ biết Khúc Thủy Tông cùng với Phong Hàn Tông đã bỏ qua việc truy kích mình, vả lại cho dù có truy kích, thì trong khoảng thời gian ngắn muốn tìm được Mạnh Hạo là điều không có khả năng.

Chỉ là sắc mặt Mạnh Hạo lúc này âm trầm không thôi, ngồi trên bảo phiến thỉnh thoảng lại nuốt đan dược, Đinh Tín ở phía sau hắn chân đạp đại diệp, lạnh lùng đuổi theo, dáng vẻ tựa như cho dù có tới chân trời góc bể, cũng phải giết Mạnh Hạo.

Nếu chỉ là truy kích, Mạnh Hạo có nhiều đan dược duy trì linh lực, còn có thể đối phó được, nhưng hắn vốn đang bị thương. Một chặng đường dài này, thương thế của hắn cũng không có chuyển biến tốt gì, cho nên chỉ có thể dùng yêu đan áp chế xuống mà thôi.

Nhưng thương thế này dù có khả năng bị áp chế, nhưng nếu thời gian dài, đến lúc không thể áp chế được, một khi bùng nổ,thương thế sẽ càng nghiêm trọng hơn.

Lại thỉnh thoảng, một mũi tên nhọn sẽ từ phía sau hắn gào thét bay đến, cuộn dấy lên một âm thanh sắc bén, thẳng đến chỗ Mạnh Hạo, khiến cho Mạnh hạo không thể không lấy ra đủ loại pháp bảo để chống cự. Điều nguy hiểm nhất vẫn là lúc hạ cánh, tốc độ của hắn chậm dần, vả lại không đủ linh hoạt, may mắn rằng phía dưới, núi rừng khá nhiều, mỗi lần trượt qua một đỉnh núi, cũng có thể đủ thời gian để Mạnh Hạo lấy ra bảo phiến sử dụng tiếp.

Có điều Đinh Tín cũng không có khả năng phi hành thời gian dài, cũng như Lưu Đạo Vân lúc trước, thỉnh thoảng cũng cần hạ xuống đất, địa hình rộng như vậy rất có lợi, mới có thể trượt.

Ngươi trốn không thoát đâu, nếu buông tay chịu trói, Đinh mỗ cũng không giết ngươi, đem ngươi về tông môn, nghe xong mới xử trí.

Ánh mắt Đinh Tín lóe lên, hơi mở miệng.

Việc Mạnh mỗ cùng Tử Vân Tông, bên trong có nội tình, Đinh đạo hữu có biết hay không?

Mạnh Hạo ở phía trước bay nhanh lên, lập tức nói.

Đinh mỗ không cần biết, đem ngươi mang về tông môn, tự nhiên sẽ có các trưởng lão chấp pháp, Tử Vận Tông ta thân là đại tông ở Nam Vực, tự nhiên sẽ hiểu đạo lý, phân biệt được thật giả.

Đinh Tín thản nhiên nói, ánh mắt càng thêm lạnh lùng.

Chuyện ngày đó không phải do Mạnh mỗ, là Thiên Thủy Ngân cùng Lã Tống cường hành muốn mua, ta đã nói cho bọn hắn biết thiết thương kia là vật bình thường, nhưng hai người hắn lại cố ý, còn uy hiếp ta, chuyện này Mạnh mỗ không sai!

Mạnh Hạo đến một gò đất tương đối cao, nghoảnh đầu lại giải thích, vừa nói vừa cất bước, bảo phiến xuất hiện lần nữa mang theo hắn bay đi rất nhanh.

Có thể ngươi không sai, đại khái ngươi nên đem thiết thương kia bóp nát tại chỗ, sau đó lấy ra chí bảo thật đưa cho người đến đổi, cũng sẽ không có sự việc xảy ra sau này. Lời nói của Đinh Tín vẫn bình thản như trước, tốc độ không chậm, tay phải nhấc lên vỗ túi trữ vật, ngay lập tức một cây cung gỗ màu đen xuất hiện trong tay, kéo mạnh ra sau rồi buông ra, lập tức một mũi tên nhọn gào thét bay thẳng đến chỗ Mạnh Hạo.

Một tiếng nổ vang, Mạnh Hạo lấy pháp bảo chống cự, máu tươi tràn ra từ khóe miệng, nhưng vẫn nở nụ cười, nụ cười chứa toàn máu tươi, thoạt nhìn có chút dữ tợn.

Đây chính là cái gọi là giảng giải đạo lý. Mạnh Hạo trong mắt lộ ra sát ý, lại không mở miệng, nuốt vào rất nhiều yêu đan, bảo phiến dưới chân ông một tiếng, tốc độ nhanh hơn, gào thét bay về phía trước.

Chỉ vài canh giờ ngắn ngủn, từ trưa đến tận xế chiều, cả người Mạnh Hạo mệt lử, một ngày mà như là mấy ngày liên tiếp bỏ chạy, giờ phút này hắn sớm nhận ra, sâu trong ánh mắt lạnh lùng của đối phương cất giấu ý nghĩ trêu chọc tàn nhẫn.

Đây là đem chính mình làm con mồi, không muốn trực tiếp giết chết mà muốn trêu chọc đến cùng, cho đến khi con mồi phát cuồng, đến cực hạn thì một đao chặt đứt đầu.

Dưới chân Mạnh Hạo là đất của nước Triệu, Đinh Tín đuổi giết ở phía sau đã lâu, lấy tu vi Mạnh Hạo là Ngưng Khí tầng tám, dĩ nhiên là sắp đến lúc khô kiệt, cho dù có nhiều yêu đan hơn nữa, mà nếu cứ tiếp tục nuốt xuống như vậy, hậu quả là thân thể của Mạnh Hạo bị suy yếu, sinh ra bài xích mãnh liệt, thậm chí tromg máu sẽ xuất hiện yêu khí.

Loại chuyện này đối với tu sĩ mà nói, chẳng khác gì là tự phế tu vi cả, lúc trước Mạnh Hạo cũng không hiểu, nhưng hôm nay cho dù biết cũng lại không thể không nuốt xuống.

Mà Đinh Tín kia, hiển nhiên đã sớm biết, cho nên mới có thể không nhanh không chậm đi theo, trong mắt của y dần ánh lên tia hứng thú, giống như gặp đồ chơi gì đó rất thú vị.

Đinh mỗ thực muốn nhìn xem ngươi nuốt yêu đan như vậy, chờ đến sau khi thân thể ngươi toàn bộ hóa thành yêu khí, sẽ biến thành cái bộ dạng gì, đến lúc đó giết ngươi lẽ còn có thể tìm được yêu đan của yêu thú Ngưng Khí tầng tám. Đinh Tín cười mở miệng, thanh âm truyền vào tai Mạnh Hạo, làm cho tơ máu trong mắt Mạnh Hạo càng nhiều, sắc mặt âm trầm.

Nhưng tính cách của hắn không muốn trong khi giao chiến nói nhảm nhí nhiều. Nếu như lúc trước giải thích đối phương không hiểu, Mạnh Hạo liền không mở miệng nói thêm nữa, giống như năm đó hắn đối mặt với Vương Đằng Phi cũng là như thế,chưa bao giờ có gào rống cái gì, chỉ là trầm mặc, âm trầm đến cực điểm.

Chạy trốn một thời gian dài, tốc độ giương lái của Mạnh Hạo lên đến tối đa, giờ phút này nhìn xuống mặt đất, loáng thoáng thấy được Đại Thanh Sơn. Trong nửa năm này hắn phần lớn là lẩn trốn, nay đã vòng một vòng, lại lần nữa về Đại Thanh Sơn.

Thậm chí ở hướng này, có thể nhìn ra xa, nơi đó có một cái hồ, mặt nước trong như gương, nơi đó là Bắc Hải.

Trong nháy mắt nhìn thấy Bắc Hải, hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe lên.

Bắc Hải...

Mạnh Hạo nghĩ tới chiếc thuyền cô độc trên Bắc Hải, nghĩ đến lão lái đò, nghĩ tới tiểu cô nương kia, lại càng nghĩ tới Bắc Hải chứnh đạo!

Giờ phút này ánh mắt ngưng tụ, lập tức thay đổi phương hướng đi thẳng đến Bắc Hải.

Tốc độ của hắn cực nhanh, lấy bảo phiến trượt ở Đại Thanh Sơn, ánh mắt của Đinh Tín ở phía sau mang theo ý châm chọc. Đoạn đường đuổi theo này, điều mà y thỏa mãn nhất là ép đối phương không ngừng nuốt yêu đan.

Tuy rằng không biết yêu đan của người này làm thế nào mà nhiều như thế, nhưng mà không có quan hệ, ép hỏi trước khi người đó chết, ta cuối cùng có thể biết được đáp án. Nhưng mà so với việc này ta lại càng chờ mong bộ dạng bị yêu hóa của hắn sau khi nuốt quá nhiều yêu đan. Đinh Tín mỉm cười, đạp trên đại diệp, tùy tiện đuổi theo.

Hai người một trước một sau, không bao lâu, tức khắc khi đang ở trên bầu trời gào thét mà qua, đảo mắt đã đến trên hồ nước Bắc Hải, vào lúc Mạnh Hạo vỗ túi trữ vật, lập tức lưới đen xuất hiện quăng ra phía sau.

-----o0o-----

Chương 104: Trận chiến ở Bắc Hải!(2)

Ngay lập tức lưới đen mở rộng chừng ba trượng chạy thẳng đến Đinh Tín, mắt thấy sắp tới gần, Đinh Tín tay phải vung lên, lập tức một viên ngọc giản màu tím bay ra, sau đó hóa thành nhất luồng gió xoáy màu tím từ trong hư không dựng lên, bay quanh lưới đen kia làm nó không thể hạ xuống, như mất đi liên hệ với Mạnh Hạo, xiêu xiêu vẹo vẹo phi về phía chân trời.

Loại phế bảo này, ngươi cũng dám xuất ra bêu xấu. Đinh Tín cười lạnh, lưới đen kia thoạt nhìn không bình thường cho nên y mới lấy ra ngọc giản, nhưng lại không nghĩ rằng không chịu được một kích như thế.

Hai mắt Mạnh Hạo lóe lên, tự cắn lưỡi, làm miệng phun ra máu tươi, sắc mặt Mạnh Hạo càng tái nhợt, giống như bị phản phệ sau khi pháp bảo bị hủy. Giờ phút này Mạnh Hạo vừa bước vào vùng trời Bắc Hải, mặt hồ yên tĩnh của Bắc Hải lập tức cuộn lên tầng tầng gợn sóng, phảng phất có cuồng phong gào thét thổi qua, khiến cho sự yên tĩnh bị đánh phá.

Trong nháy mắt đi tới bầu trời trên Bắc Hải, bảo phiến dưới chân chợt mạnh lên một chút, từ lúc hắn bị Đinh Tín đuổi giết đến nay, lần đầu tiên hoàn toàn tạm dừng. Mạnh Hạo xoay người giờ phút này nâng tay phải lên, lập tức một tấm tranh cuốn xuất hiện trong tay hắn, ánh sao trong hai mắt chớp động, sát ý bao phủ.

Hắn đã không có ý định chạy trốn nữa, muốn ở nơi này cùng Ngưng Khí tầng chín, Đinh Tín. đánh một trận!

Cho dù trận chiến này, tình thế của Mạnh Hạo bị vây trong hoàn cảnh xấu, nhưng nhất định phải chiến, nhất định phải chiến, nếu không chiến, Mạnh Hạo tự biết lần này không thể kiên trì lâu thêm, nếu không chiến thì hắn phải chết, chỉ có thể... Chiến!

Cư nhiên không trốn. Thân ảnh Đinh Tín nháy mắt đến, nhìn thấy sát ý trong mắt Mạnh Hạo thì khóe miệng lộ ra ý châm chọc, tay phải nâng lên hướng Mạnh Hạo chỉ, lập tức một đạo chỉ phong trong khoảnh khắc bắn ra, trong nháy mắt không trung đã trở thành màu tím, nhưng lại hóa thành một phi điểu màu tím, vỗ cánh lao thẳng đến Mạnh Hạo.

Hai mắt Mạnh Hạo tinh mang chớp lền, gần như trong nháy mắt khi phi điểu màu tím kia tiến đến, tranh cuốn trong tay hắn run mạnh lên, yêu thú trong đó lập tức rít gào. Lúc này đây Mạnh Hạo không quan tâm gì vung ra tu vi lực, cũng bởi vì linh lực trong cơ thể hắn pha lẫn không ít yêu lực, khiến cho tranh cuốn này rít gào kinh người, cư nhiên chạy ra đến bốn đám sương mù, ngưng tụ thành bốn con yêu thú, phi thẳng đến con phi điểu màu tím.

Cùng lúc đó Mạnh Hạo bước từng bước mạnh về phía trước, dưới chân trong khoảnh khắc bảo phiến tản ra, hóa thành lông chim vờn quanh bên ngoài thân thể của hắn, như từng đạo phi kiếm bay ra, thẳng về phía Đinh Tín.

Mạnh Hạo càng không lùi về phía sau, dưới chân một thanh phi kiếm nâng lên, đi về phía trước nhằm Đinh Tín chủ động phóng ra.

Không biết tự lượng sức. Đinh Tín cười lạnh, ý châm chọc trong mắt càng đậm, trong nháy mắt Mạnh Hạo tới gần, tay phải y hướng mi tâm niệm thần chú, nhất thời mi tâm của y xuất hiện một đạo theo lốc xoáy, một tiếng gầm nhẹ chấn động bốn phía từ mi tâm y truyền ra.

Tử Vận Thiên.

Tử khí dày đặc trong tiếng gầm từ lốc xoáy mà ra, đảo mắt ở ngay trước mắt Đinh Tín đã trở thành một vòng tròn màu tím, khuếch tán ra phía ngoài, đẩy mạnh về phía Mạnh Hạo.

Ầm ầm nổ vang, lông chim bốn phía Mạnh Hạo trong nháy mắt sụp đổ, tiếng vang thật lớn truyền ra. còn hắn lại là phun ra một ngụm tiên huyết, nhưng trong mắt Mạnh Hạo vẫn là cố chấp, gần như đồng thời khi máu tươi phun ra, tay phải hắn nâng lên vỗ túi trữ vật, lập tức lại có gần trăm phi kiếm trong phút chốc gào thét mà ra, thẳng đến chỗ Đinh Tín.

Kiếm vũ gào thét, ùn ùn kéo đến, kiếm quang quét ngang, khoảnh khắc tới gần Đinh Tín, hai mắt Đinh Tín chợt lóe, ý trào phúng càng đậm.

Không biết sống chết. Lúc này y vừa nói vừa vỗ túi trữ vật, lập tức có một đạo hồng mang bay ra, được y cầm trong tay, đó là một thanh phất trần đỏ, giờ phút này vung tay về phía trước, lập tức gió gào thét, gần trăm phi kiếm của Mạnh Hạo nhất thời vỡ vụn, cũng có không ít thanh tới gần thì trực tiếp vỡ vụn.

Gió hồng kia lại càng hướng Mạnh Hạo mà đập tới, khiến Mạnh Hạo phun ra máu tươi, nhưng vào lúc này, bỗng nhiên trong gần trăm phi kiếm có hai thanh kiếm gỗ, cũng là từ trong mảnh vỡ của những phi kiếm khác bay ra, xuyên thấu gió hồng, lập tức tới gần Đinh Tín.

Hai mắt Đinh Tín co rụt lại, tay phải nâng lên bấm tay niệm thần chú, thân mình muốn lui về phía sau tránh đi.

Đúng lúc này, tay phải Mạnh Hạo nâng lên chỉ bầu trời, ánh mắt lộ ra một chút sát ý.

Gần như cùng lúc Mạnh Hạo chỉ tay lên bầu trời, lưới đen phía trước bị cuốn bay, nhưng lại hóa thành lớn khoảng mười trượng, lấy tốc độ khó có thể hình dung hạ xuống.

Những chuyện này nói thì chậm, nhưng trên thực tế cũng là khoảnh khắc, trong điện quang hỏa thạch, săc mặt Đinh Tín biến đổi, không đợi y lóe lên, lưới lớn kia liền trực tiếp bao phủ, cùng lúc đó hai thanh kiếm gỗ trực tiếp tiến đến, nháy mắt sẽ đâm vào mi tâm cùng ngực Đinh Tín.

Đây là sách lược đơn giản mà Mạnh Hạo nghĩ đến, mặc dù không hoàn thiện, nhưng cũng có tác dụng nhanh chóng, thậm chí hắn không tiếc lấy lông chim bảo phiến cùng rất nhiều phi kiếm đánh tan cảm giác của đối phương, còn là vì phòng ngừa, mà lấy chính mình để gây chú ý với đối phương, như thế mới thành công.

Tất cả chỉ vì tạo cơ hội cho hai thanh kiếm gỗ này!.

Trong tích tắc, hai mắt của Đinh Tín bỗng nhiên co rút lại, khoảnh khắc giữa sự sống và cái chết đang hiện lên trong đầu y. Đây là lần đầu tiên cái thứ cảm giác này xuất hiện trong y, cong ở trong xứ sở Triệu quốc hẻo lánh này. Trước kia, cho dù là ở Nam Vực, bởi vì y không bao giờ trêu chọc tu sĩ Trúc Cơ, cho nên dù là nguy hiểm, cũng chỉ là người đồng cảnh mà thôi.

Trong giờ phút hoảng sợ này, y không chút do dự mà nâng mạnh tay phải lên, tại lúc nguy cơ trong nháy mắt thì điểm vào mi tâm.

Trong tích tắc tay phải y đặt lên mi tâm, một cỗ lực cuồn cuộn mênh mông ầm ầm từ trên người y khuếch tán ra, cho đến khi linh khí trên cơ thể y xuất hiện một lượng tử khí lớn, lượng tử khí này nhanh chóng ngưng tụ, hóa thành một thân ảnh.

Đó là bóng lưng của một người đang mặc tử bào, bóng người này không quay đầu lại, nhưng lại có uy áp khó có thể hình dung trong nháy mắt bộc phát ra. Trong chốc lát tử khí lan rộng, vậy mà lại khiến lưới lớn đang bao phủ ngừng lại.

Sắc mặt Đinh Tín tái nhợt, nhân lúc lưới lớn dừng lại một chút, thân mình y lập tức lùi lại, nhưng hai thanh kiếm gỗ kia lại không hề tạm dừng, dường như không chịu chút ảnh hưởng nào, trong phút chốc xuyên thấu tử vụ, nháy mắt đâm thẳng tới Đinh Tín.

Điều này không có khả năng! Da đầu Đinh Tín bất giác run lên, thần sắc chấn động, y không thể ngờ được hai thanh kiếm gỗ bay ra từ chỗ Mạnh Hạo, lại có thể không bị thần thông bảo mệnh của mình ảnh hưởng một chút nào.

Đây chính là thuật pháp bảo mệnh mà tông môn y đã ban Ngưng Khí tầng chín, đủ để chống đỡ một kích toàn lực của tu sĩ Trúc Cơ sơ kỳ, vả lại mỗi người đệ tử chỉ có một cơ hội thi triển. Bao năm qua y chưa bao giờ dùng đến, hôm nay đến giờ khắc sinh tử thế này y mới triển khai ra một nửa, nhưng lại không có cách nào ngăn cản hai thanh kiếm gỗ kia tiến đến.

-----o0o-----

Chương 105: Đại ân

- Đây là thứ kiếm gì vậy. Đinh Tín sắc mặt tái nhợt, thời điểm nguy cơ y bất chấp tất cả, gầm một tiếng cắn răng cắn lưỡi phun ra một ngụm máu tươi lớn. Ngụm máu này là huyết tu vi của y, bên trong ẩn chứa thọ nguyên của y, cũng là ẩn chứa tu vi của y, sau khi phun ra, tu vi y lập tức giảm xuống, cần phải bế quan rất lâu mới có thể khôi phục được.

Gần như là cùng lúc với mà y phun ra, tiên huyết này lập tức biến thành hồng vụ rồi bị thân ảnh tử vụ trên đầu y hút đi. Ngay sau đó, Đinh Tín quát khẽ một tiếng.

- Tử khí đông lai! Theo lời nói của y truyền ra, trong chốc lát thân ảnh tử bào trên đầu của y đang đưa lưng về phía Mạnh Hạo, chỉ trong chốc lát đã chậm rãi xoay người, không thấy rõ gương mặt, nhưng lại có thể nhìn thấy trong đôi mắt đó một luồng tử mang!

Trong chớp mắt tử mang xuất hiện, toàn thân Mạnh Hạo bị chấn động mạnh, cảm giác đau nhức như thủy triều bao phủ toàn thân, bỗng nhiên hắn lùi lại, liên tục phun ra bảy tám ngụm máu tươi, toàn thân nổ vang, ý thức mơ hồ, như diều đứt dây, thân thể rơi thẳng xuống Bắc Hải, rồi chìm sâu xuống.

Đồng thời, hai thanh kiếm gỗ kia run lên, trong đó một thanh đã trở thành màu tím, trong phút chốc dường như không chịu sự khống chế của Mạnh Hạo, cuối cùng không đi tới trước, mà lại lộn ngược, rơi vào trong Bắc Hải.

Nhưngkiếm gỗ có tổng cộng hai thanh, Đinh Tín không tiếc tổn thọ, không tiếc nghịch chuyển tu vi mà dùng toàn lực triển khai thuật bảo mệnh, lại chỉ có thể nhằm vào một thanh kiếm gỗ, thanh kiếm thứ hai kia mặc dù run run, nhưng vẫn sắc bén như cũ không thể ngăn cản, trong chốc lát đã xuyên thấu tất cả, trực tiếp đâm vào ngực Đinh Tín. Sau khi thanh kiếm xuyên thấu bị dính máu tươi, lúc này mới mất đi linh lực khống chế, rơi vào trong Bắc Hải.

Chỉ là kiếm này mặc dù xuyên thấu, nhưng không đâm trúng tim, mà là bị ảnh hưởng bởi Tử khí đông lai kia, thêm Đinh Tín né tránh được chỗ yếu hại. Dù là như vậy, y vẫn là phát ra tiếng kêu thê lương thảm thiết, tiên huyết trào ra từ lồng ngực, từ miệng.

Tóc tai y bù xù, chiếc áo trắng đã trở thành huyết sắc, lúc này, hai mắt Đinh Tín đỏ đậm, tay phải che ngực, gào thét phẫn nộ đến cực điểm. Từ khi y xuất đạo đến nay, dù có đánh nhau với người khác đi nữa cũng chưa bao giờ bị thương nặng đến mức này. Nay lại tại Triệu quốc hẻo lánh bị y khinh thường, cùng tu sĩ tiểu quốc bị y coi rẻ, đã buộc y phảixuất ra thủ đoạn bảo mệnh, còn tạo thành trọng thương như vậy. Lúc này, ánh mắt y âm trầm, cúi đầu nhìn về phía Bắc Hải.

- Dưới Tử Khi Đông Lai của Đinh mỗ, ngươi đã tuyệt khí bỏ mình, nhưng không đem thi thể ngươi chặt thành khúc, không đủ để trừng phạt tội ngươi dám làm tổn thương ta! Ngực Đinh Tín đau nhức, tu vi thọ nguyên của y lại càng là vì phun ra ngụm tiên huyết kia mf hao phí, lúc này, y đã rơi xuống Ngưng Khí tầng tám, sắc mặt tái nhợt, mang theo sự tức giận tột cùng. Y lấy ra đan dược rồi nuốt vào, nhưng rất nhanh liền biến sắc, cúi đầu nhìn lỗ máu ở ngực mình, ánh mắt lộ ra chút hoảng sợ.

- Linh lực của ta vậy mà rất nhanh đã bị tiêu tán đi từ miệng vết thương do thanh kiếm này tạo thành Việc này là lần đầu tiên Đinh Tín được gặp. Lúc này, y hít sâu, trong phút chốc y lại càng thêm để ý hai thanh kiếm gỗ trong tay Mạnh Hạo, cúi đầu không màng đến thương tích, đi thẳng về hướng Bắc Hải. Thân mình y nháy mắt liền nhập vào trong nước, muốn tìm thấy thi thể Mạnh Hạo cùng với hai thanh kiếm gỗ kia.

Tại nơi rất sâu của Bắc Hải, cơ thể Mạnh Hạo đang chậm rãi chìm xuống, hắn từ từ nhắm mắt, toàn thân bất động, giống như như đã chết vậy. Tử khí đông lai của Đinh Tín, nhất là được thọ nguyên và tu vi của y tiếp dẫn, uy lực mặc dù không mạnh bằng Trúc Cơ, nhưng cũng là một kích của Ngưng Khí đỉnh cao, Mạnh Hạo Ngưng Khí tầng tám, có chết cũng không có gì lạ.

Giờ đây, ngoại trừ một ngọn lửa không cam lòng mỏng manh đang thiêu đốt linh hồn hắn ra, toàn thân hắn đã buốt lạnh, có lẽ không thể chịu được bao lâu nữa. Mà khi ngọn lửa kia mất đi, thì thế gian này sẽ vĩnh viễn không còn Mạnh Hạo nữa.

Kinh mạch của hắn đã đứt, máu thịt của hắn ảm đạm mất đi sinh cơ, đan hải của hắn dường như đã héo rũ....

Nhưng hắn không cam lòng, hắn không cam lòng cứ như vậy chết đi. Chỉ là trong Tu Chân giới, cá lớn nuốt cá bé, không phải điều mà Mạnh Hạo hiện nay có thể chống cự hay phản kháng. Ngọn lửa sinh mệnh trong người hắn ngày càng u ám, theo thân thể hắn trầm xuống, theo thế giới tĩnh lặng này mà dần dần dập tắt đi.

Một tiếng thở dài từ trong Bắc Hải, tiếng thở dài này mang theo nỗi tang thương tột độ. Cùng lúc vọng lại, tại một hồ nước sâu trong Bắc Hải xuất hiện sóng gợn. Con sóng này quay về, dần dần bao phủ lấy cơ thể Mạnh Hạo, khiến cho thân thể hắn trong phút chốc tán phát ra quang mang nhu hòa.

Theo hào quang tản ra, từng trận linh khí trong Bắc Hải từ bốn phương tám hướng mà ùa đến, không ngừng chui vào trong cơ thể của Mạnh Hạo, không ngừng tu bổ kinh mạch toàn thân hắn, từng tơ máu màu tím từ trong thất khiếu, từ lỗ chân lông mà thoát ra khỏi cơ thể hắn, rồi hòa tan vào trong nước.

Vết thương đã do Tử Khí Đông Lai gây ra trong cơ thể hắn, trong nháy mắt, đã được loại bỏ hoàn toàn, thậm chí, những vết thương trước đó trong cơ thể hắn, cũng đều biến mất. Cùng với sự tràn vào của linh khí Bắc Hải, rất nhanh đã khiến hắn hồi phục lại như thường.

Một tiếng động lớn truyền ra trong cơ thể hắn, đó là kinh mạch toàn thân hắn đã được đả thông, cơ thể hắn vốn đã mất đi sức sống, nhưng hôm nay chỉ trong nháy mắt, lấy một tốc độ hồi sinh không tưởng, một lần nữa khôi phục sinh cơ trong hắn.

Đan hải trong cơ thể hắn vốn đã héo rũ, nhưng giờ đây trong tiếng nổ vang trời, cùng với lượng lớn ùa vào của linh khí, sóng cả lại một lần nữa tràn đầy, thậm chỉ còn mở rộng ra bên ngoài. Mặc dù tu vi của hắn trước kia chỉ là Ngưng Khí tầng tám, nhưng giờ đây đã tiến triển bội phần, thậm chí đã tiếp cận Ngưng Khí tầng chín.

Trong đan hải, miếng yêu đan kia nhấp nhô, tán phát ra từng luồng hào quangyêu dị, cùng với mỗi lần hào quang tràn ra, cơ thể Mạnh Hạo bởi vì cắn nuốt yêu đan mà sinh ra yêu khí, trong chốc lát đã bị yêu đan hấp thu, khiến cho hào quang của yêu đan này ngày càng yêu dị.

Mãi đến lúc Mạnh Hạo mở mắt ra.

Trong ánh mắt bình tĩnh của hắn, không hề có chút gợn sóng, không chút hoảng hốt, không chút kinh ngạc, lựa chọn một trận chiến ở Bắc Hải, Mạnh Hạo đánh cược lần này, Bắc Hải chi yêu có thể ra tay tương trợ.

Mạnh Hạo mở mắt ra, chậm rãi đứng lên, dưới mắt hắn là một hồ nước trong veo, tưởng như có thể nhìn thấy đáy hồ, nơi này vốn là nơi tối đen của thế giới, nhưng trong đáy hồ lại tồn tại không ít cát bạc, quang mang mỏng manh phát ra, khiến cho nơi này thoạt nhìn có chút mờ ảo.

Ở nơi mịt mù này, Mạnh Hạo nhìn thấy một con thuyền.

Chiếc thuyền này trông tàn tạ, an tĩnh chìm dưới đáy hồ, nhìn chiếc thuyền này Mạnh Hạo chợt nhận ra, nó chính là chiếc thuyền năm đó hắn vượt biển.

-----o0o-----

Chương 106: Đinh Tín chết

Hắn lặng lẽ nhìn chiếc thuyền,Mạnh Hạo đứng trong hồ nước, chắp tay cúi đầu thật sâu.

Dường như cùng thời điểm khi Mạnh Hạo đang vái lạy, một tiếng cười như chuông bạc truyền ra dưới đáy hồ tĩnh lặng. Tiếng cười kia vờn quanh bốn phía, nghe không rõ phát ra từ nơi nào. Hai mắt Mạnh Hạo chợt nhiên co rụt lại, nhìn về phía đáy hồ.

Hắn nhìn theo tiếng cười đang vang vọng, lại có từng cánh tay vươn ra từ trong cát bạc, những cánh tay này như bạch ngọc, theo cánh tay xuất hiện là vô số thi thể trinh nữ nổi lên trong cát bạc.

Tóc đen che đậy khuôn mặt, hơn mười nữ thi trôi lơ lửng ở chỗ sâu trong hồ nước, các nàng đều từ từ nhắm hai mắt, dung nhan cực kỳ thanh tú, nhưng gương mặt thì tái nhợt, phập phồng trong hồ nước. Khiến cho Mạnh Hạo nhìn thấy, ánh mắt hắn cũng lộ ra vẻ kinh sợ, bởi hắn phát hiện thi thể của những cô gái nàychính là giống nhau như đúc, còn tuổi tác thì cũng là một độ.

Ngay lúc Mạnh Hạo đang kinh động, thì từ trong thuyền, một cô bé đi ra. Cô bé đứng đó, mỉm cười hướng về phía Mạnh Hạo, nụ cười kia có chút ngại ngần, thoạt nhìn rất ngây thơ trong sáng, nhưng lúc Mạnh Hạo đang nhìn cô bé này, nhất thời đầu oanh lên một tiếng.

Hắn lập tức phát hiện, gương mặt của cô bé này, rất giống với tử thi trinh nữ ban nãy, rõ ràng là diện mạo sau khi cô bé kia lớn lên.

Đại ca ca, ngươi muốn ở chỗ này vĩnh viễn cùng ta sao?

Tiểu cô nương cười nói, thanh âm non nớt, lời nói cô bé vừa truyền ra thì lập tức hơn mười nữ thi kia đồng loạt ngẩng đầu, hai mắt vẫn nhắm nhưng hướng về phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo sợ hãi, đầu óc lại càng nổ vang, trong cơn chấn động tầm mắt hắn bỗng chốc trở nên mơ hồ, cảnh tượng vụn nát tan tành.

Mạnh Hạo mở mắt ra, hắn vẫn đang chìm xuống hồ nước, còn cách đáy hồ rất xa, cũng không phải là đáy hồ mà lúc trước hắn nhìn thấy, dường như tất cả những thứ trước đó chỉ là giấc mộng, không có thuyền, không có nữ tử thi, cũng không có tiểu cô nương cùng lời nói và tiếng cười kia.

Mạnh Họa sửng sốt, hắn lập tức cảm thấy cơ thể như đã được khôi phục hoàn toàn. Hắn cúi đầu, nhìn về phía xa xa dưới đáy hồ, nhưng không thể nhìn tới cái gì.

Nhưng Mạnh Hạo biết được, một màn hư ảo lúc trước, không phải là giả dối.

Hắn lặng lẽ nâng hai tay lên, chắp tay hướng về phía đáy hồ, cúi đầu thật sâu.

Hai lần đại ân, Mạnh Hạo sẽ không bao giờ quên, ta chỉ đoán được tiền bối là muốn hóa hải, được tiền bối coi trọng, Mạnh mỗ xin hứa, một ngày tu vi thông thiên, nhất định đến tương trợ, nếu còn có chuyện gì cần Mạnh mỗ, thỉnh tiền bối báo cho biết Mạnh Hạo cúi đầu, cúi đến hơn mười phút, bốn phía vẫn hoàn toàn yên tĩnh như trước, Mạnh Hạo đứng thẳng người, nhìn lại phía sau, xoay người thẳng đến mặt hồ mà đi.

Cùng lúc đó, trong khi Mạnh Hạo rất nhanh thẳng đến mặt hồ, từ trong Bắc Hải hai thanh kiếm gỗ mạnh mẽ run lên, lập tức di chuyển thẳng đến chỗ Mạnh Hạo.

Trong lúc hai thanh kiếm gỗ đang đồng thời rung lên, Đinh Tín đã tìm đến nơi này, nhìn thấy kiếm gỗ hai mắt sáng ngời, tay y nâng lên đang muốn thu kiếm về, nhưng thanh kiếm gỗ chợt động mạnh, lúc này biển chợt gợn sóng, trong phút chốc trôi đi.

Một màn này làm cho Đinh Tín ngẩn ra, ánh mắt y hiện lên một tia sáng kì dị, không chút do dự mà lập tức truy kích.

Bảo vật này không ngờ lại thông linh!! Trong lòng Đinh Tín giờ đây kinh hoàng, hận không thể nhanh hơn để chặn thanh kiếm gỗ kia lại.

Mạnh Hạo bay nhanh như tên bắn, tốc độ càng lúc càng nhanh, đan hải trong cơ thể tràn đầy, không bao lâu liền lờ mờ thấy được bầu trời bao la, trong phút chốc cả người hắn phát ra một tiếng vang lớn, nhấc lên một tảng sóng lớn, trực tiếp lao ra ngoài Bắc Hải.

Dường như vừa lúc Mạnh Hạo lao ra, hai đạo kiếm quang cũng gào thét, theo hướng mặt hồ Bắc Hải nhất tề bay ra, thẳng đến chỗ Mạnh Hạo, vờn quanh hắn, một thanh rơi xuống chân, còn một thanh kiếm lửng lơ ở giữa hư không.

Cùng lúc đó, hồ nước lại rung động, Đinh Tín chợt bay ra. Trong tích tắc, Đinh Tín liếc mắt nhìn thấy Mạnh Hạo, sắc mặt chợt biến đổi, y không thể nào tưởng tượng nổi, Mạnh Hạovẫn còn sống.

Điều đó là không thể, không tới Trúc Cơ kỳ, không ai có thể chống lại ta, sau khi ta đã bỏ ra thọ nguyên cùng tu vi làm đại giới, thi triển tuyệt học tông môn Tử Khí Đông Lai Đinh Tín nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, y lùi về sau vài bước, không tin rằng Mạnh Hạo vẫn còn sống.

Hoặc là do y không muốn tin. Nhưng giờ phút này y không còn là Ngưng Khí tầng chín nữa rồi, thậm chí Ngưng Khí tầng tám cũng không xong, cùng với vết thương khó lành, linh khí tiêu tán, e là một hồi sau y sẽ yếu đi nhiều phần, trở thành Ngưng Khí tầng bảy.

Đinh Tín sắc mặt tái nhợt, nhưng dù sao y cũng không phải đám người Thiên Thủy Ngân. Y nhìn Mạnh Hạo mà chấn động, đảo mắt liên hồi như không còn tỉnh táo, rồi không chút do dự xoay mạnh người từng bước từng bước đi, trong chớp mắt dưới chân xuất hiện đại diệp, nâng thân thể y đi xa, nhưng lại không đánh mà bỏ chạy.

Y nhất định phải trốn đi, ydĩ nhiên nhìn ra thương tích của Mạnh Hạo đã hồi phục, hơn nữa tu vi còn mạnh hơn xưa, mà bản thân y giờ này thương tích đầy mình, há có thể không trốn đi sao.

Mạnh Hạo lạnh lùng nhìn Đinh Tín trốn đi, không lập tức truy kích, mà cúi đầu hướng xuống dưới Bắc Hải, lại một lần nữa chắp tay cúi đầu thật sâu.

Đại ân này, suốt đời không quên Thanh âm của Mạnh Hạo như chém đinh chặt sắt, nói xong thì vung tay áo, lập tức phi kiếm dưới chân hóa thành cầu vồng, thắng đến hướng Đinh Tín bỏ chạy mà truy kích.

Từ giờ trở đi, ngươi là con mồi của Mạnh Mỗ. Ánh mắt của Mạnh Hạo đằng đằng sát khí, sau khi ra khỏi Kháo Sơn Tông, ngoài Thượng Quan Tu ra, thì Đinh Tín này là người mà Mạnh Hạo muốn giết chết nhất, nỗi căm hận hóa thành tinh quang trong mắt. Hắn tu đạo đến nay, chưa bao giờ bị thương đến thế, thậm chí nó không còn được gọi là bị thương nữa, hắn xem như đãchết một lần!

Giờ phút này trong mắt hắn hào quang long lánh, Mạnh Hạo rất nhanh, nháy mắt đã rời khỏi Bắc Hải, sau một nén nhang, thì thấy phía trước bởi vì tu vi giảm xuống tốc độ chậm đí, đang phải nuốt đan dược, Đinh Tín.

Mạnh Hạo không nói hai lời, tay phải bỗng nâng lên chỉ về phía trước, lập tức kiếm gỗ bay ra, thắng đến chỗ Đinh Tín, Đinh Tín sắc mặt đại biến, nhanh chóng xoay người, y biết rõ kiếm gỗ của Mạnh Hạo quỷ dị, không chút do dự vỗ túi trữ vật, trường cung màu đen cũng lập tức xuất hiện. Bị y nhanh chóng kéo căng, bất chấp linh khí tiêu tán mà bắn ra một mũi tên.

Một tiếng nổ vang trời, mũi tên nhọn va chạm với kiếm gỗ ở giữa không trung, khi tiếng động khuếch tán nổ vang thì mũi tên nhỏ tan vỡ, cũng đánh sâu vào làm kiếm gỗ của Mạnh Hạo dừng lại.

Mạnh Hạo mặt không biến sắc, lúc truy kích, tay nâng lên nhất chỉ, thanh kiếm gỗ lại lập tức lao ra, Đinh Tín sắc mặt tái nhợt, lại phải bắn ra một mũi tên.

Tiếng nổ vang trời, kiếm gỗ lại lao đến.

Trong ánh mắt của Đinh Tín lộ ra tơ máu, y nào có thể không rõ, Mạnh Hạo đang trả thù y, giờ phút này mục đích của Mạnh Hạo là hao mòn tu vi của y, muốn làm cho y kiệt sức mà chết.

-----o0o-----

Chương 107: Đinh Tín chết(2)

Nhưng sau khi tu vi của y hạ xuống từ tầng chín, lại bị thương, giờ đây vốn đã yếu thế, lại kinh hãi trước thanh kiếm gỗ oai vệ kia, chỉ có thể đối phó bằng mũi tên nhọn, nhưng tu vi ngày càng suy yếu, ngay cả mũi tên nhọn cũng đã yếu đi nhiều, không được oai phong như xưa nữa rồi. Hơn nữa, Đinh Tín bắn ra mũi tên thứ sáu, cơ thể y chấn động mạnh, sắc mặt trắng bệch, tu vi trong nháy mắt giảm từ Ngưng Khí tầng tám xuống Ngưng Khí tầng bảy.

Tu vi bị kiềm hãm, kiếm gỗ chợt bay đến, xuyên qua ngực của Đinh Tín. Mặc dù không đâm vào điểm gây chết người, nhưng máu tươi vẫn như trước trào ra, Đinh Tín kêu lên một tiếng thảm thiết, hốt hoảng lùi lại.

Thân mình y run run, rõ ràng cảm thấy linh khí trong cơ thể y đã đồng loạt tiêu tán theo vết thương mà thanh kiếm đã tạo ra kia, tu vi vốn là lung lay sắp đổ, từ Ngưng Khí tầng tám rơi thẳng xuống Ngưng Khí tầng bảy.

Đó không phải là tu vithực sự giảm xuống, mà là trong cơ thể sự khôi phục linh khí không được có quan hệ trực tiếp đến tiêu hao. Trong khoảnh khắc vì không ngừng tiêu hao, linh khí ngày càng ít, cho nên tu vi mới tương đương với Ngưng Khí tầng bày mà thôi.

Vả lại Đinh Tín cho dù nuốt vào đan dược, nhưng hai vết thương do kiếm gây ra, chắc chắn sẽ làm giảm công hiệu, khiến cho y khó có thể khôi phục trong thời gian ngắn được.

Ta là đệ tử nội tông của Tử Vận Tông, ngươi định giết ta, Tử Vận Tông sẽ đuổi giết ngươi trăm năm, không chết không ngừng! Đinh Tín gào thét thê lương, giờ phút này y chật vật đến cực điểm, lúc rên nhẹ lúc kêu thảm thiết, lại bị kiếm gỗ của Mạnh Hạo đảo qua thân thể, tuy không xuyên thấu, nhưng lại tạo nên một vệt máu, khiến linh khí của y tiêu tan nhanh hơn.

Mạnh Mỗ đã chết qua một lần. Mạnh Hạo thản nhiên nói, ánh mắt lạnh lùng, tay phải nâng kiếm lên.

Thời gian dần dần trôi qua, thoáng cái đã được nửa canh giờ, trong nửa canh giờ này, Đinh Tín không ngừng kêu rên thàm thiết, trên người y giờ đây có trăm ngàn vết kiếm, máu tươi lênh láng, tuy những vết thương không phải là điểm chết người, nhưng máu cứ chảy ra thế này, không sớm thì muộn sẽ tử vong mà thôi.

Đinh Tín cho dù là tu sĩ, giờ đây cũng hoa mắt choáng váng, nhưng sự hoảng sợ trong y, còn lớn hơn gấp bội. Cái mà y kinh hãi là cơ thể mình, dường như đã trở thành một cái sàng, trong cơ thể hắn linh lực đang nhanh chóng tiêu tán.

Ngưng Khí tầng sáu, Ngưng Khí tầng năm, Ngưng Khí tầng bốn...

Phịch một tiếng, cơ thể của Đinh Tín rơi thẳng xuống đất, y phun ra máu tươi, liều mạng mà chạy về phía trước, y đã không còn sức để bay nữa rồi, tu vi đã giảm xuống Ngưng Khí tầng ba.

Mạnh Hạo, nếu ngươi dám giết ta, thì ngày sau ngươi chết không có chỗ chôn! Ta chính là đệ tử nội tông của Tử Vận Tông, ta mà chết đi, thì toàn bộ Triệu quốc sẽ bị liên lụy, ngươi dám giết ta xem! Đinh Tín run run, cố nén sợ hãi, lại phun ra máu tươi.

Mạnh Hạo một tay nhấc Đinh Tín lên đại diệp phi hành kia, không nói nửa lời, tay phải nhất chỉ, kiếm gỗ lại bay ra đâm thẳng vào người Đinh Tín.

Một nén nhang sau, Đinh Tín ngã vào trong rừng, giờ phút này không thể nhìn thấy phong tư đệ tử đại tông trên người y nữa. Y chết mà mắt trợn ngược nhìn Mạnh Hạo, ánh mắt lỗ ra ý oán độc mãnh liệt, nhưng cũng chứa một bồ hối hận, y hối hận lúc trước khi truy kích không nên nảy ra những ý nghĩ muốn nhìn đối phương bị yêu hóa, mà là toàn lực ra tay không tiếc bất cứ giá nào giết chết Mạnh Hạo.

Ta đáng nhẽ đã phải giết ngươi từ trước! Đinh Tín nghiến răng nghiến lợi, ngực y phập phồng, giờ phút này dường như đã không còn thở được nhiều nữa.

Chính ngươi đã dạy ta điều này. Mạnh Hạo tiếp tục chuyện báo thù, tay nâng kiếm, đầu Đinh Tín bay lên, máu tươi văng khắp nơi, đầu Đinh Tín dừng lại ở cách đó không xa, lăn qua lăn lại, tựa vào dưới một gốc cây đại thụ.

Y vẫn mở mắt như trước, y không cảm lòng, bởi vì y là đệ tử Ngưng Khí tầng chín của Tử Vận Tông, bởi vì y là thiên kiêu, bởi vì y nhất định có thể lên Trúc Cơ, một khi Trúc Cơ, thì y có thể trở thành một trong những thiên kiêu Tử Vận Tông, danh chấn Nam Vực.

Nhưng hôm nay, y chết tại Triệu Quốc hẻo lánh, chết dưới tay một tu sĩ mà lúc trước y coi như con kiến, Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo nhắm nghiền hai mắt, hồi lâu mới mở ra, đây không phải là lần đầu tiên hắn giết người, cũng không còn cảm giác sợ sệt khi giết người nữa, hắn đã chết một lần rồi.

Lần đầu tiên hắn nhìn thấy Nghiêm Tử Quốc, hắn liền biết phải giết người này, những người có liên quan đến gã đều phải diệt khẩu

Trong mắt Mạnh Hạo lộ ra vẻ quyết đoán, hắn tìm được căn nguyên rồi, giờ đây có nên quyết đoán hay không.

Ta không nghĩ sẽ lại chết lần thứ hai Tay phải Mạnh Hạo nâng lên một trảo, lập tức túi trữ vật trong người Đinh Tín bay lên, bị hắn cầm trong tay, nhất thời Hỏa Mãng xuất hiện bao phủ đầu cùng thi thể Đinh Tín, rất nhanh biến thành tro bụi.

Mạnh Hạo xoay người cất bước đi.

Bây giờ đang là hoàng hôn, theo Mạnh Hạo đi xa, bầu trời rơi xuống vài bông tuyết, bông tuyết bao trùm dấu chân hắn, che đi mùi máu tanh ở nơi này. Mạnh Hạo càng chạy càng xa.

Ta là tuyết trong trời đông giá rét, không được cận kề mùa hè, bởi vì mùa hètuyết sẽ hòa tan, đây không là thể giới của nó, cũng không phải là thế giới của ta. Bóng dáng Mạnh Hạo, một vẻ thư sinh, chỉ là dưới dáng vẻ trầm lắng kia, đã hóa thánh băng giá.

Đã trải qua một trận chiến ở Bắc Hải, nhất là Mạnh Hạo người được sống lại từ trong hồ nước, tử khí trên người hắn đã tiêu tan không còn một tia, giờ đây đi trong gió tuyết, lại không hề có chút tử khí nào truyền ra.

Thứ hắc khí này đã dây dưa Mạnh Hạo gần một tháng, cuối cùng cũng không còn vờn xung quanh hắn nữa, khiến cước bộ Mạnh Hạo trong gió tuyết này cực kỳ chậm rãi, thong dong

Gió tuyết càng lúc càng lớn, tựa như là đợt tuyết lớn nhất cũng là cuối cùng của năm vậy. Bông tuyết kia tựa như sự chuyển giao giữa các mùa khiến nó tan biến, cho nên muốn thỏa sức mà buông xuống trong một ngày này.

Tuyết rơi đầy trên người Mạnh Hạo, cho đến đỉnh Đại Thanh sơn, ở chỗ cái hang năm đó Mạnh Hạo bị mang đi, Mạnh Hạo khoanh chân ngồi ở bên trong, yên lặng nhìn tuyết rơi bên ngoài, từng trận gió rít thổi bên tai hắn.

Bây giờ đang là đêm khuya

Bầu trời đêm bị bông tuyết tách rời, không nhìn được đến mặt trăng, chỉ có thể nhìn tuyết bay vô tận, dường như đang bao phủ cả thế giới.

Trước mặt Mạnh Hạo có một đống lửa, ngọn lửa lúc này đã bùng lên, ánh lửa chập chờn, khiến khuôn mặt của Mạnh Hạo cũng chiếu rọi chớp động, Mạnh Hạo lặng lẽ ngồi xuống nơi đó, trầm mặc không nói.

Sắp bốn năm rồi.

Từ lúc đi vào Kháo Sơn Tông cho đến nay, đã sắp tới bốn năm rồi, Mạnh Hạo cũng từ thiếu niên mà trở thanh thanh niên, giờ hắn đã hai mươi tuổi.

Hồi lâu, Mạnh Hạo cúi đầu nhìn hai tay của mình, tay hắn rất sạch sẽ, không có dơ bẩn, nhưng Mạnh Hạo rõ ràng nhìn thấy, là huyết tinh trên tay.

Trong bốn năm nay, hắn giết không chỉ một người, từ lúc vừa mới bắt đầu đến nay, tuy không thấp thỏm lo lắng nhưng có thể coi như chết lặng, nhưng hắn đã có thể tiếp nhận, thích ứng, dường như có một lực thiên địa vô hình nào đó, ở một nơi lặng yên phát ra hơi thở làm thay đổi tất cả Mạnh Hạo, thay đổi tâm hồn hắn, thay đổi sinh mạng hắn, và thay đổi tương lai hắn.

-----o0o-----

Chương 108: Thiên Hà phường

Cuối cùng, sẽ biến ta thành bộ dạng gì nữa Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn gió tuyết đang bao phủ ngoài động, hắn không có đáp án.

Thời gian chậm rãi trôi đi, sắp đến bình minh thì trời bỗng tối đen, chỉ còn gió rít mạnh, chỉ có băng giá đang bay tới, đống lửa trước mặt Mạnh Hạo dần dần tắt, khiến cho cả hang động, chìm vào trong bóng tối.

Ở trong bóng tối này, một thứ cảm giác cô độc chợt ùa về trong hắn, càng lúc càng lớn dần, cho đến khi bao phủ thân thể hắn.

Cha, mẹ, hai người ở đâu Mạnh Hạo thì thào, hắn đang nhớ tới phụ mẫu của mình, rất nhớ, rất nhớ

Tiểu mập mạp, ngươi bây giờ đang làm cái gì? Hồi lâu, Mạnh Hạo trút nhẹ một tiếng thở dài, trong đầu hắn chợt hiện ra những động tác ken két khi tiểu bàn tử mài răng.

Hứa sư tỷ, Trần sư huynh, mọi người ở Nam Vựcvẫn khỏe... Mạnh Hạo nhìn bóng đêm ngoài động, dường như có thể nhìn tới tận Nam Vực, trong mắt hắn dần dần lộ ra vẻ si mê.

Đọc trăm quyển sách, đi được ngàn dặmrồi sẽ có một ngày ta sẽ rời khỏi Triệu quốc, đi tới Nam Vực Trong mắt Mạnh Hạo lộ ra vẻ kiên định, chỉ là nghĩ đến Triệu quốc là biên giới của Nam Vực, muốn đến trung tâm của Nam Vực, thực sự là quá xa.

Hắn còn nhớ hắn đã nhìn thấy toàn bộ vùng đất Nam Thiệm trên bản đồ. Giữa Triệu quốc và trung tâm Nam Vực, là một vùng đồng không mông quạnh, ở giữa còn cách đến vài cái quốc gia.

Với tu vi của Mạnh Hạo, thỉnh thoảng còn phải dựa vào lực trượt, thì có lẽ sẽ phải đi rất lâu rất lâu nữa.

Trừ phi có thể trở thành tu sĩ Trúc Cơ! Trong mắt Mạnh Hạo như có ngọn lửa sáng rọi, ẩn chứa một khát vọng mạnh mẽ, ẩn chứa khát vọng có thể bay trên không trung, càng làm hắn khát khao mãnh liệt hơn với Trúc Cơ.

Đến được tu vi Trúc Cơ, mới được coi là tu sĩ chân chính, thọ nguyên có thể đạt đến một trăm năm mươi tuổi Trường sinh, đối với Mạnh Hạo giờ này mà nói thì quá viển vông rồi, con người chỉ có tuổi đời càng cao, thì mới có thể có càng nhiều khát vọng, đối với Mạnh Hạo giờ đây, hắn chỉ quan tâm làm cách nào để sống sót mà thôi.

Trừ phi tự nguyện, nếu không, muốn trở thành một con người xuất chúng thì nhất định phải có được tu vi và tư cách đáng nể.

Mạnh Hạo hít sau, khi bên ngoài trời hửng sáng, thì Mạnh Hạo lấy ra túi trữ vật của Đinh Tín, sau khi hắn mở ra nhìn lướt qua, thì trong mắt hắn chợt lộ ra chút hy vọng.

Không hổ là đệ tử đại tông môn, còn chưa đạt tới tu vi Trúc Cơ, lại có thể có giàu có như vậy Mạnh Hạo lấy ra từ trong túi trữ vật ước chừng khoảng bảy tám ngàn linh thạch, ngoài ra còn có thêm thanh đại cung màu đen.

Đại cung mà Mạnh Hạo lấy ra, khi hắn cầm trên tay là một vật thể lạnh lẽo, hơi hơi kéo ra, thì lập tức cảm nhận được linh khí thiên địa từ bốn phía, dường như đã được hấp thụ lại.

Cùng lúc đó, trong túi trữ vật, Mạnh Hạo còn thấy gần trăm mũi tên nhọn màu đen, mỗi mũi tên đều có khắc một ký hiệu, hắn thu hồi những thứ cùng với cung tên. Ánh mắt hắn lại đảo qua túi trữ vật, bên trong ngoài pháp bảo và linh thạch ra, thì còn có một chai thuốc và một chút tạp vật, lệnh bài linh tinh.

Chai thuốc phần lớn là trống không, chỉ có một cái bình nhỏ bị đậy kín. Mạnh Hạo nghe thấy trong bình tiếng động của đan dược, trong chốc lát, hắn một tay mở cái bình ra, thì một mùi thuốc nồng đậm đập ngay vào mũi hắn, giờ đây trong hang động đang tràn ngập mùi thuốc.

Loại thuốc ở tầm này thậm chí đã vượt qua Thiên Linh Đan, lại càng vượt qua Hướng Thai Đan thứ - thuốc tốt nhất của Mạnh Hạo, thậm chí khó có thể đem ra mà so sánh. Dùng sự đối lập giữa ánh trăng cùng đom đóm có lẽ là khoa trương, nhưng trong lúc trực quan nhất lại cho Mạnh Hạo một cảm giác, một thứ giống như hạt giống, một thứ giống như cây đại thụ.

Đây là Mạnh Hạo hai mắt chớp động, thở mạnh, hắn lấy đan dược để xuống lòng bàn tay, đây là loại đan dược cỡ như ngón tay cái, màu sắc hổ phách, màu vàng ấm tỏa ra từ trong hương thuốc, còn có sự khuếch tán của linh lực bàng bạc, thực sự trong nháy mắt đã có thể nhìn ra đây là một loại đan dược phi thường.

Mạnh Hạo nhằn chằm chằm vào viên thuốc này, bỗng vỗ túi trữ vật, lập tức đem ra đan danh cổ ngọc mua tại Bách Trân Các, trên cổ ngọc này có nhiều vết rạn, nhưng Mạnh Hạo không để ý, hắn cầm lấy cổ ngọc đặt lên mi tâm, linh khí lập tức cuồn cuộn ào ra.

Một lát sau, cổ ngọc bỗng vỡ ra, tiêu tán hóa thành tro bụi thì Mạnh Hạo mở mắt, trong mắt hắn ẩn chứa sự kích động đến mãnh liệt.

Trúc Cơ Đan!!! Đây là một viên Trúc Cơ Đan có giá trị khó có thể tưởng tượng được

Mạnh Hạo tim đập thình thịch, một tay nắm lấy Trúc Cơ Đan, tim đập nhanh, rất lâu sau mới khôi phục lại như cũ.

Đinh Tín trước khi chết không cam lòng, cũng bởi do Trúc Cơ đan này, đây là đan dược mà sư phụ tự tay luyện chế cho y, bởi vì bản thân y ở bên ngoài hành tẩu vốn đã là Ngưng Khí tầng chín, một khi có chút tạo hóa rất có thể đạt đến Trúc Cơ cảnh cho nên y luôn giữ bên người, thời khắc quan trọng sẽ đem ra dùng.

Cho dù là đại tông của Nam Vực, nhưng Trúc Cơ Đan lại rất hiếm, muốn phát cho từng đệ tử thì càng thiếu. Nhu cầu dành cho loại đan dược này là cực lớn, cho dù là có nhiều như thế nào cũng không đủ cầu. Dù sao thì người trở thành Trúc Cơ cũng không nhiều, ít nhất cũng phải cần khoảng ba viên, nếu tư chất tâm thường nhưng được trưởng lão tông môn ưu ái, không tiếc đại giới nào thì năm sáu viên mới có thể.

Vả lại sự trân quý của Trúc Cơ Đan, cũng có liên quan đến tam đại hiểm địa. Luyện chế viên thuốc này cần hai loại thảo dược, chỉ có thể sinh trưởng trong tam đại hiểm địa.

Đinh Tín có một sư phụ tốt ở Tử Vận Tông, khiến địa vị y có chút đặc biệt. Y sở dĩ đạt đến Ngưng Khí tầng chín, là do vị tôn sư này tận tay đưa cho Trúc Cơ Đan, thậm chí cho dù y không thành công, khi y trở lại tông môn, vị sư phụ này tất nhiên cũng không tiếc đại giới mà làm cho y thành công.

Mạnh Hạo thả lỏng tay, cầm lấy Trúc Cơ Đan, cẩn thận quan sát, rất nhanh ngưng tụ hai mắt, thấy được ở trên Trúc Cơ Đan, có một ấn ký kỳ lạ.

Ấn ký này giống như một mặt quỷ thu nhỏ, sắc mặt không đổi, tràn đầy vẻ nghiêm nghị, làm cho người ta khi nhìn có loại cảm giác đặc biệt giống như bị mặt quỷ kia nhìn lại. Mạnh Hạo cẩn thận quan sát thật lâu, mới xác định đây không phải là cái gì kỳ bí lắm, chỉ đơn giản là khắc vào đan dược, giống như kí hiệu vậy.

Cầm Trúc Cơ Đan, Mạnh Hạo chần chờ, hồi lâu sau cắn răng một cái rồi thu hồi lại. Ngoài trời thì tuyết đã nhỏ đi, hắn ngẩng đầu cất bước đi, gió rét lạnh cứ thế bao phủ quanh Mạnh Hạo.

Muốn vượt qua Ngưng Khí tầng tám, để trở thành Ngưng Khí tầng chín, cần rất nhiều linh thạch, những linh thạch này đều do tự ta kiếm được, trong thời gian ngắn khó mà có thể hoàn thành được, chỉ có cách bán đi một ít đồ vật, mới có thể lấy được đủ linh thạch

Hai mắt Mạnh Hạo chớp động, lập tức lấy ra một cái ngọc giản, đặt ở mi tâm cẩn thận nhìn.

Ngọc giản này là vật của đệ tử Phong Hàn Tông, bên trong có mấy thành thị phố phường của Tu Chân giới tại Triệu Quốc. Mạnh Hạo nhìn vào bên trong thấy được Đông Tú thành. Nhưng thành này hắn không muốn đến, một lát sau hắn chọn một nơi cách nơi này không xa, nhưng không thuộc phạm vi khống chế của ba đại tông phái, mà là một nơi hỗn độn tập trung khá nhiều tu sĩ.

Thiên Hà phường

Mạnh Hạo thập giọng thì thào, khi hắn ngẩng đầu lên thì hai mắt chợt sáng lên, theo quán tính mượn gió đi rất nhanh.

Triệu quốc gần với hướng biển Thiên Hà, cả một vùng được trận pháp cấm chế, người thường không thể nhìn thấy trong khu vực này có tồn tại một tòa thành trì.

Cả thành trì này màu đen, một vài tu sĩ áo đen, lạnh lùng đứng trên tường thành, ánh mắt quét về phía mặt đất nhìn về phía mọi người đang ra vào.

Thiên Hà phường, ba trăm năm trước vốn không có nơi này, nhưng ba trăm năm trở lại đây, xuất hiện một lão quái, người này tu vi Kết Đan, thần thông pháp bảo kinh người, tại trong Triệu quốc đã sáng lập nên thành này, sau đó liền bế quan ở trong thành này. Ba trăm năm đi qua, lão quái này sống hay chết không ai rõ, nếu như chết thì không nói làm gì, nhưng nếu như là còn sống, thì trừ phi là có đan dược gia tăng tuổi thọ mới có thể sống được, còn không, nhất định đã là Kết Anh.

Hiện nay người đang giữ thành này là một người tự xưng là Thiên Hà Lão Tổ, cùng tam đại tông môn của Triệu Quốc không ai xâm phạm lẫn nhau. Bởi vậy mà không có quy định quá khắt khe, khiến cho nơi này ngày càng náo nhiệt lên, hạng người nào cũng có thể tới đây.

Vài ngày sau, ở ngoài Thiên Hà phường, có một người xuất hiện, người này mặc một áo đen, trên đầu đội một cái đấu lạp, khuôn mặt trùm kín, khiến người khác không nhìn ra bộ dạng, thân hình nhìn thoáng qua có hơi mập mạp.

Thứ trang phục này tuy rằng kỳ dị, nhưng vẫn là bình thường ở Thiên Hà phường này. Nơi đây hỗn độn, loại người nào cũng có, giả dụ như có chuyện không muốn cho ai biết hoặc nhận ra, có thể sử dụng trang phục giống như vậy, việc này cũng xảy ra không ít.

Hắn, chính là Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo đã hạ quyết tâm bán pháp bảo đan dược, việc này khiến hắn suy nghĩ hồi lâu, mới giả dạng sau đó chậm rãi đi vào thành. Mạnh Hạo nhìn lại khắp nơi, nhưng giờ đây, hắn không thể phân định được phương hướng nữa, hắn cúi đầu, làm bộ dạng tùy ý rồi đi vào trong một cửa hàng bên cạnh.

-----o0o-----

Chương 109: Đinh công tử

Trong Thiên Hà phường, Thượng Quan Tu mặc một bộ đồ đen, đang cau mày đi thẳng về trước, đi sau gã là hai tu sĩ Ngưng Khí tầng bảy mặc đồ đen, xem thần sắc của họ, dường như là đối với Thượng Quan Tu rất cung kính.

Giống như là đang cùng Thượng Quan Tu thị sát Thiên Hà phường vậy, một lát sau Mạnh Hạo đi ra từ trong cửa hàng.

Mạnh Hạo thần sắc không hề biến đổi, hắn đội đấu lạp, lại che đi toàn bộ khuôn mặt, cho dù là người khác cũng không nhìn ra hắn, giờ đây ánh mắt hắn đang đảo qua cửa hàng này.

Đây là một cửa hàng đan dược, cửa hàng không lớn chỉ có một tầng, bốn phía đều có giá để, đặt một chai thuốc trống không, viết tên đan dược và ghi giá.

Ở cách đó không xa, một người đang khoanh chân ngồi, ngoài y ra, trong cửa hàng này chỉ có một người là Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo đi qua từng cái giá, nhìn tên và giá trên đan dược, cho đến khi thấy được một chai thuốc viết ba chữ Địa Linh Đan, hai mắt hắn lập tức dừng lại.

- Giá những ba trăm linh thạch

Mạnh Hạo nhíu mày, hắn dùng gương đồng phục chế một viên Địa linh đan cần hai trăm linh thạch, hắn vốn định lấy lời từ việc chênh lệch giá, nhưng hôm nay vừa nhìn thấy giá tiền này thì cũng không kém quá nhiều.

- Địa Linh Đan xuất từ Nam Vực, tiểu điếm không có nhiều, chỉ có năm viên.

Mạnh Hạo đang trầm ngâm thì người thanh niên đang nhắm mắt đả tỏa kia kia mở mắt ra, thản nhiên nói.

Mạnh Hạo gật đầu, lại nhìn quanh, đang muốn xoay người đi, bỗng nhiên hắn dừng lại một chút, hỏi.

- Nơi này có thể có Trúc Cơ Đan?

Thanh niên kia nghe câu hỏi này, bèn nở nụ cười, nhưng trong mắt y cũng thoáng qua một chút nghi ngờ không thể tra.

- Đạo hữu là lần đầu tiên đến Thiên Hà phường rồi, loại như Trúc Cơ Đan cần hơn mười vạn linh thạch thậm chí còn thêm nhiều trân phẩm, chớ nói tiểu điếm không có, đời này tại hạ cũng chưa thấy qua một lần, nếu đạo hữu thật sự muốn mua, có thể qua Thiên Hà phường thử xem.

- Đắt thế sao!! Thanh âm Mạnh Hạo mang theo vẻ khó tin rơi vào trong tai thanh niên kia, làm cho một chút nghi hoặc trong y lúc trước, nhất thời tiêu tán, biết đối phương chỉ hỏi thăm bình thường, mà không phải là có năng lực để mua.

Mạnh Hạo thấp giọng thì thầm vài câu, trong giọng nói của hắn phần lớn là sự khó tin cùng hâm mộ đối với giá của Trúc Cơ Đan. Thanh niên kia nghe xong cũng không để ý tới hắn nữa, một lần nữa nhắm nghiền hai mắt.

Mạnh Hạo đi ra khỏi cửa hàng, đi tới đầu phố Thiên Hà phường, lúc này hai mắt chợt lóe sáng, nhưng lại đột nhiên chau mày, một phần bởi vì ý tưởng bán đi chút đan dược pháp bảo tầm thường có đôi chút khó khăn, một phần vì hắn nhìn thấy Thượng Quan Tu.

Gã mặc trên người một bộ đồ đen, giống hệt với quần áo của vệ sĩ thủ thành. Có lẽ sau khi gã rời khỏi Kháo Sơn Tông, thì tiến vào bất kỳ tông môn nào mà là gia nhập đến nơi này.

Mạnh Hạo cúi đầu, cũng không lập tức quyết định rời đi ngay, mà tiếp tục dạo quanh tứ phía, thỉnh thoảng lại bước vào từng cửa hàng, chỉ vẻ chau mày của hắn xuất hiện ngày càng nhiều.

Nơi này đan dược rất đủ, Ngưng Khí kỳ gần như đều có cả, nhưng một mặt, số lượng không được nhiều lắm, mặt khác giá cao hơn nhiều so với Mạnh Hạo phục chế. Nghĩ đến giá như thế, cho dù thu mua thì cũng không quá cao.

Đan dược để đó đã, đi xem thử pháp bảo

Mạnh Hạo xoay người, đi đến một con đường khác, ở đây không ít tu sĩ, người đến người đi, tu vi phân cấp không đồng đều, nhưng chủ yếu là bộ dạng Ngưng Khí tầng ba tầng năm, người Ngưng Khí tầm tám như Mạnh Hạo, trên đường hắn chỉ thấy có ba người, phần lớn là che mặt, nhìn không rõ bộ dạng.

Bảo các nơi đây không ít, Mạnh Hạo sau khi bước vào rất cẩn thận quan sát, cho đến lúc hoàng hôn, hắn thầm than một tiếng. Pháp bảo cấp thấp giá không thấp, nhưng Mạnh Hạo cần đến hơn mười vạn linh thạch, hắn phải xuất ra ngàn thanh phi kiếm bình thường, việc này thực sự khủng khiếp, Mạnh Hạo căn bản không thể lựa chọn.

Còn về các pháp bảo khác, giá cũng tương đồng, nhưng không có thứ gì giá trị hơn mười vạn linh thạch. Mạnh Hạo cân nhắc trừ phi là bán đi toàn bộ pháp bảo, nhưng như thế đối với hắn là hết sức nguy hiểm, điều này vô cùng rõ ràng.

Mà hắn nghĩ, là chỉ giao dịch một lần tại nơi này rồi nhanh chóng rời đi thôi.

- Chẳng lẽ phải bán đi Trúc Cơ Đan... Việc này phải hết sức cẩn thận, không được vội vàng.

Mạnh Hạo tìm một nhà trọ, khoanh chân ngồi trong phòng thầm nghĩ.

Thiên Hà phường không lớn, ngay hoàng hôn ngày hôm sau, Mạnh Hạo đã đi hết nơi này. Cho đến giờ phút này, hắn đứng ở ngoài một gian lầu các rất là xa hoa, trầm ngâm cất bước đi vào trong.

Bảng hiệu của lầu các xa hoa đại khí này, cùng tên với thành này, Thiên Hà Phường.

Trong này có ba tầng, Mạnh Hạo nhìn quanh tầng một một vòng, bước lên tầng hai thì bị cản lại. Nơi này cần xuất ra đủ linh thạch mới có thể bước vào.

Mạnh Hạo không kiên trì, xoay người lại nhìn thoáng qua tầng một, như vị khách bình thường di chuyển ở nơi này chỉ trong chốc lát, như thế mới rời đi.

- Chỉ có một cửa, mỗi tầng có ba tu sĩ Ngưng Khí tầng tám, còn có một tu sĩ Ngưng Khí tầng chín ở gần cửaỞ cầu thang cũng có góc ngoặt, trên đó không có linh khí di động, nên là phàm vật. Nhưng mà ta không nhìn thấy sự việc sau thang lầu, còn cần quan sát thêm, từ ngoài nhìn vào, ở cửa sổ tầng hai có linh lực dao động, cũng bị phong kín

Mạnh Hạo nhíu mày, khoanh chân ngồi trong nhà trọ, một lúc sau mới lấy ra gương đồng.

Trong túi hắn trữ vật của hắn giờ đây có hơn vạn linh vật, một lúc lâu sau Mạnh Hạo cắn răng một cái, lấy Trúc Cơ đan đặt ở trên gương đồng. Viên thuốc này lập tức dung nhập vào trong đó biến mất không thấy đâu nữa, Mạnh Hạo hít sâu một cái, bắt đầu đem từng viên linh thạch dung nhập vào trong gương đồng.

Cho đến khi một vạn linh thạch dung nhập vào trong gương đồng, kính này mới lóe lên quang mang, xuất hiện hai viên Trúc Cơ đan giống nhau như đúc. Dường như khi mùi thuốc vừa muốn khuếch tán, Mạnh Hạo sớm có chuẩn bị, không chút do dự nhanh chóng thu toàn bộ vào trong túi trữ vật, cẩn thận nhìn quanh.

Cũng may tốc độ hắn nhanh, nên hương khí chỉ tán đi một chút, không làm cho bên ngoài chú ý.

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi trên giường, trong mắt hắn lộ ra chút suy tư, sau một hồi lâu hắn vỗ mạnh túi trữ vật, lấp tức từ trong đó kiện ra một áo dài màu trắng, đây là quần áo trong túi trữ vật của Đinh Tín, sau khi Mạnh Hạo mặc vào người, lại lấy ra ngọc bài thân phận của Đinh Tín, đặt ở sau lưng. Hắn đi tới đi lui trong nhà trọ, trong mắt hắn lộ ra vẻ suy tư.

Sáng sớm ngày thứ hai, Mạnh Hạo lại đội đấu lạp lên, bên ngoài mặc một áo khoác dày, sau khi giấu áo trắng kia đi, hắn kiểm tra một chút, như thế mới cúi đầu rời đi khỏi nhà trọ.

Trên đường hắn không dừng lại, hắn cứ thẳng Thiên Hà phường mà đi, rất nhanh sau đã đến. Sau khi đi qua một trung niên Ngưng Khí tầng chín sắc mặt lạnh đạm đang khoanh chân ngồi, thì Mạnh Hạo cất bước hướng lên cầu thàng mà đi.

Dường như ngay khi hắn tới gần thì một tên tu sĩ Ngưng Khí tầng tám canh giữ ở cửa, mở mắt lạnh lùng nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Đưa ra một vạn linh thạch, mới có thể bước vào tầng hai.

- Cút ngay, chỉ là thành trì của Triệu quốc nhỏ bé, mà dám ngăn cản Đinh mỗ sao.

Mạnh Hạo mang theo đấu lạp, khẽ ngẩng đầu ánh mắt lộ ra vẻ lạnh lùng, thanh âm có chút thay đổi, càng mang vẻ ngạo nghễ. Gần như là ngay sau khi hắn nói, tất cả tu sĩ ở tầng này đều quay lại, hướng ánh nhìn vào hắn.

Tu sĩ Ngưng Khí tầng tám kia ngẩn người, gã ở đây đã nhiều năm, chưa bao giờ thấy ai dám đứng đây nói như thế, nhưng tên kia có vẻ rất ngạo nghễ, nghe hàm ý biểu lộ trong lời nói của hắn, làm cho y theo bản năng dừng lại một chút nhưng lại không biết nói cái gì.

- Đinh công tử mời lên đây. Đúng lúc này, từ tầng hai truyền lại một âm thanh. Có một cô nương mặc thủy la quần, ở trên gật đầu, hướng về phía Mạnh Hạo mỉm cười.

Tên Ngưng Khí tầng tám kia nhanh chóng mở cửa, Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, cất bước đi, nhưng khi đi ngang qua khúc cua thì hai mắt của hắn lại rất nhanh đảo qua vị trí không thể tra xét này, cho đến khi lên đến tầng hai.

Tầng hai điêu lan ngọc thế, so với tầng một thì xa hoa hơn, bảo quang bao phủ tứ phía, nhưng lại không có cái giá để nào, mà chính giữa lại bày một lư hương có ba người canh giữ, có từng trận hương khí tán ra.

Xung quanh mặc dù xa hoa, nhưng vẫn thanh lịch, vài hòn non bộ, vài tầm án kỷ, khiến cho ai mà bước vào nơi này thì sẽ vô cùng choáng ngợp.

Nhất là người phía trước Mạnh Hạo kia, cô nương thoạt nhìn tầm hơn ba mươi tuổi, nhưng lại ung dung hoa quý, không nói mà chỉ cười, khiến cho người khác có một loại cảm giác thân thiết ôn nhu.

- Đinh công tử mời ngồi, thiếp thân chính là nghi trượng của tầng hai này.

Cô gái mỉm cười, ngồi một bên, ánh mắt tùy ý liếc nhìn Mạnh Hạo, nhưng ở áo bào của Mạnh Hạo lại lộ ra màu áo trắng, ánh mắt ngưng tụ, nhưng rất nhanh liền di chuyển đi.

Mạnh Hạo hai mắt không hề do dự, ở đây có bảy cái ghế dựa, ở các vị trí khác nhau. Mạnh Hạo không chần chừ lựa chọn ngồi ở một cái ghế gần cầu thang, cũng không tới gần cửa sổ, mà là gần như ở chính giữa.

- Trúc Cơ đan, ở chỗ của ngươi có không. Mạnh Hạo sau khi ngồi xuống cũng không nói nhiều, trực tiếp mở miệng, trong mắt lộ ra vẻ âm trầm.

Nữ tử kia nhìn thấy Mạnh Hạo sau khi lựa chọn chiếc ghế kia, lặng lẽ suy đoán, dần xác định được một chút, nhưng vẫn còn nhiều điều nghi hoặc.

- Trong Triệu quốc, Thiên Hà phường ta cái gì cũng có, Trúc Cơ Đan đương nhiên có, một viên cần đến hai mươi vạn linh thạch. Cô gái mỉm cười, nhỏ nhẹ nói.

Mạnh Hạo khẽ ngẩng đầu, tay phải bỗng vỗ mạnh túi trữ vật, không chút do dự vung ra, thuốc trong bình này bay thẳng đến chỗ cô nương kia.

Hai mắt cô cái kia chợt lóe sáng, một tay đỡ lấy, hơi hơi choáng váng mở ra, sau khi nhìn lại thì sắc mặt nàng chợt biến đổi, nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Một Trúc Cơ Đan, ngươi cho cái giá đi. Mạnh Hạo thản nhiên nói.

- Đinh Công Tử thật quyết đoán, trân bảo như vậy mà ném thẳng đến chỗ thiếp thân như vậy, không sợ thiếp thân sẽ trực tiếp lấy đi sao.

Trong mắt cô gái này lộ ra vẻ ngạc nhiên, chậm rãi nói.

Mạnh Hạo không nói gì, lạnh lùng nhìn cô gái, ở chỗ tay phải của áo bào, lộ ra phần eo của áo trắng, lộ ra ngọc bội.

Ngọc bội kia màu tím, phát ra nhu hòa tử mang, chợt lóe sáng.

Ngọc bội vừa lộ ra, cô gái kia ánh mắt nhìn lại, sắc mặt biến đổi.

- Nếu ngươi dám dùng một mình, trong một tháng, Thiên Hà Phường sẽ hóa phế tích. Mạnh Hạo thản nhiên nói

Cô gái này cầm chai thuốc, sắc mặt liên tục biến đổi, thỉnh thoảng lại nhìn một chút chỗ ngồi của Mạnh Hạo. Trong lòng hiện lên toàn bộ mọi dấu hiệu của Mạnh Hạo từ tầng một lên đến đây, trên mặt cô gái dần dần lộ ra nụ cười.

- Đinh công tử bỏ qua cho, thiếp thân chỉ nói giỡn thôi mà Nàng nói xong, cúi xuống đổ Trúc Cơ Đan trong chai thuốc ra, lấy hai tay cẩn thận nhìn, lập tức nhìn thấy mặt quỷ trên Trúc Cơ Đan này, đang nhìn thì mặt quỷ chợt chớp mắt một cái, sắc mặt nàng đại biến, rồi lập tức đứng dậy.

- Đan Quỷ đại sư của Tử Vận Tông đích thân luyện đan dược Đinh công tử ngài với Đan Quỷ đại sư là

- Ra giá đi. Mạnh Hạo không đáp, mà chỉ nhíu mày, vẻ mặt kia hiện đầy bất đắc dĩ, nhưng rồi lập tức biến mất, làm cho người ta có cảm giác là không còn cách nào khác mới phải bán đi viên đan dược này.

- Viên đan mà Đan Quỷ đại sư đích thân luyện cũng là vật có thể đấu giá, nhưng viên đan này Nữ tử chần chừ một lúc, nhưng nhanh chóng quả quyết nói.

-----o0o-----

Chương 110: Trùng kích Ngưng Khí tầng chín! (1)

- Có thể trả giá hai mươi lăm vạn linh thạch!

- Cũng được. Mạnh Hạo im lặng một lúc rồi chậm rãi gật đầu, đứng lên.

Nữ tử kia lập tức đứng dậy, chỉ ngón tay ra, chỉ phong đánh lên lò luyện đan hai tầng, phát ra tiếng vang thanh thúy. Hơn mười giây sau, một nữ tử trẻ tuổi bưng khay ngọc thạch bước xuống từ tầng ba, nhanh chóng đi tới bên người Mạnh Hạo rồi dâng lên.

Trong khay bạch ngọc kia có để một túi trữ vật.

Mạnh Hạo cầm lấy, liếc cũng không liếc cái nào mà xoay người nhanh chóng đi xuống thang lầu. Trong ánh mắt của đám tu sĩ ở lầu các tầng một, hắn cất bước ra khỏi Thiên Hà phường.

Cho đến khi biến mất trong đám đông, Mạnh Hạo chớp mắt, vừa đi vừa nhanh chóng cởi trường bào, lúc đi ra từ một ngóc ngách thì đã đổi bộ trang phục khác, cúi đầu bước nhanh đi.

Giờ phút này, trong lầu hai của Thiên Hà phường, nữ tử kia cung kính đứng bên cạnh một lão già mặc hoa phục. Lão ta đang đứng bên cửa sổ ngóng nhìn phương xa, tay cầm viên Trúc Cơ Đan mà Mạnh Hạo đã bán kia.

- Xác định chưa. Hồi lâu, lão già hỏi.

- Đã cho người kiểm tra, mấy ngày nay thật sự có một đệ tử Tử Vận Tông họ Đinh tới Triệu quốc. Nữ tử cung kính đáp.

- Ngươi xác định là hắn? Lão già lại hỏi.

- Vãn bối không dám xác định, dù sao Đinh Tín kia là tu sĩ Ngưng Khí tầng chín, mà kẻ này lại là Ngưng Khí tầng tám, nhưng lúc trước ở lầu một cho dù lời nói hay thần thái đều rất kiêu ngạo, đây là điểm thứ nhất.

- Sau khi lên lầu rồi, bảy cái tọa ỷ mà y không có lựa chọn cái gần thang lầu, cũng không lựa chọn cái gần cửa sổ, mà chọn ở chính giữa, điều này nói rõ y tự tin về sức mạnh, không thèm để ý chúng ta có động tác gì, loại chắc chắn này Ngưng Khí tầng tám không thể làm được, trừ phi bản thân có tông môn hùng mạnh hậu thuẫn, đó là điều thứ hai.

- Sau đó, kẻ này vận y phục màu trắng, lại có ngọc bội của Tử Vận Tông, cho dù y cố ý để lộ ra thì cũng có thể hiểu được, dù sao nơi đây là Triệu quốc, y cũng phải đề phòng một hai, đó là điểm thứ ba.

- Còn nữa, đó là kẻ này dám trực tiếp ném đan dược kia cho vãn bối mà không e sợ vãn bối sẽ nuốt làm của riêng, thậm chí vãn bối dùng ngôn từ thăm dò thì kẻ này để lộ ra cảm giác không phải những đệ tử của các tông môn Triệu quốc có thể làm được. Đây là điểm thứ tư.

- Cuối cùng là về viên Trúc Cơ Đan này, nó có dấu ấn của Đan Quỷ đại sư, đến nay chưa ai dám bắt chước, vả lại vãn bối đã từng học cách phân biệt, đó là con dấu thực.

- Năm điểm này khiến vãn bối có thể khẳng định kẻ này chính là Đinh Tín của Tử Vận Tông. Hai năm trước nghe đồn Đan Quỷ đại sư thu một tên đệ tử ký danh họ Đinh, nay xem ra đúng là người này. Nữ tử mỉm cười, trong thần sắc mang theo vẻ tự tin, trên khuôn mặt cũng hiện lên vẻ khôn khéo thông minh.

- Trừ phi Nàng bỗng chần chừ.

- Gì cơ? Lão già quay đầu, ôn hòa nhìn nữ tử, ánh mắt đầy khích lệ.

- Trừ phi kẻ này tâm trí cực cao, tất cả những điểm đó đều do y cố ý làm ra, bày ra một kế hoạch không kẽ hở. Vả lại khả năng ấn ký trên Trúc Cơ Đan này là giả là không lớn, phóng mắt khắp đám đệ tử tông môn Triệu quốc thì chưa ai có bản lĩnh làm được như vậy. Nữ tử cười, lại lấy lại được sự tự tin.

- Không sai, có thể dựa theo những dấu vết này để suy đoán, Mộ nhi ngươi quả là tâm trí không tầm thường, mấy năm nay lại sâu sắc hơn nhiều. Đan dược này là thật, kẻ này cũng tám chín phần mười, đích thị là Đinh Tín kia. Lão già cười nói, từ ái nhìn nữ tử trước mặt.

- Đa tạ lão tổ khen ngợi, nhưng người cứ thể cho y đi như thế ư? Nữ tử mỉm cười, ngẩng đầu lên nhìn lão già.

- Chúng ta không thể dây vào Tử Vận Tông được, chuyện này cứ coi như chưa xảy ra. Còn về viên Trúc Cơ Đan của Đan Quỷ đại sư này Mộ nhi, với tư chất của ngươi thì Trúc Cơ Đan bình thường là được, viên này hãy để cho phụ thân của ngươi đi. Lão già trầm ngâm một lát rồi nói.

Nghe thấy thế, ánh mắt cô gái lóe lên, ngay cả giọng nói cũng lạnh lẽo hẳn đi.

- Ông ta đã về rồi?

- Mấy ngày trước về rồi. Năm đó y nhất định đòi đi Kháo Sơn Tông, nay Kháo Sơn Tông tan rã, y vẫn còn chưa tới Trúc Cơ. Ngươi có lẽ là nên đi thăm đi. Lão già nhíu mày, thở dài một hơi, nhìn nữ tử trước mặt.

- Mộ nhi còn phải quản lý chuyện phường các, lão tổ có đưa Trúc Cơ Đan này cho ai thì cũng không liên quan tới Mộ nhi. Nữ tử trầm mặc một lát rồi lạnh lùng đáp.

- Dù sao y cũng là phụ thân của ngươi, huống hồ ta thấy gần đây y đầy tâm sự, có ý định rời đi, ngươi hãy cẩn thận suy nghĩ đi. Lão già lắc đầu, xoay người rời đi.

- Phụ thân Thượng Quan Mộ bình tĩnh đứng đó, nhìn ngoài cửa sổ, ánh mắt đầy hận thù.

Lại nói tới Mạnh Hạo, hắn đổi y phục xong liền lập tức rời khỏi tòa thành trì màu đen Thiên Hà phường này, sau khi ra khỏi thành lại không chút chần chừ mà lấy bảo phiến ra, hóa thành một cây cầu vồng lập tức lao đi.

Chạy đi liên tục mấy ngày, thấy không có người đuổi theo, hắn mới yên tâm, tới trong một mảnh hoang sơn không xa, Mạnh Hạo lấy phi kiếm ra đục lấy một động phủ, bắt đầu bước vào trong đó bế quan.

Lúc này đây hắn muốn ở đây trùng kích Ngưng Khí tầng chín.

Đã đủ linh thạch, cũng có cả Thiên Linh Đan, việc hắn cần làm là phục chế đủ Thiên Linh Đan để ăn, tăng tu vi đến trình độ nhất định rồi bắt đầu trùng kích cảnh giới.

Đảo mắt cái, mấy tháng đã qua đi. Mạnh Hạo không hề ra ngoài, im lặng khoanh chân ngồi trong động phủ này, ngày ngày nuốt vài viên đan dược, vận chuyển tu vi trong cơ thể. Thời gian trôi dần đi, tu vi Mạnh Hạo gần như ngày nào cũng tinh tiến thêm một phần.

Thẳng tới tháng thứ năm, tu vi trong cơ thể Mạnh Hạo tràn đầy, đan hải quay cuồng. Hắn đã sớm đạt tới Ngưng Khí tầng tám đỉnh phong, cách Ngưng Khí tầng chín chỉ còn một tia, nhưng một tia này cũng đã khiến Mạnh Hạo mắc kẹt cả hai tháng.

Đốt đi hơn mười vạn linh thạch, Mạnh Hạo đau lòng không thôi. Chỉ là hắn lại càng đau lòng hơn khi tiêu tốn nhiều linh thạch như vậy mà chẳng thể đột phá được tu vi.

- Năm đó Hứa sư tỷ từng nói, ba tầng Ngưng Khí bốn, sáu, tám khi đột phá đều có bình cảnh. Lúc trước lúc đột phá bình cảnh tầng bốn ta dùng đủ Hạn Linh Đan trùng kích được, bình cảnh tầng sáu thì là Bắc Hải chứng đạo mà phá, nhưng bình cảnh Ngưng Khí tầng tám này phải làm sao để phá đây! Mạnh Hạo mở mắt ra, trong mắt đầy tơ máu. Hơn hai mươi vạn linh thạch mà lúc này chỉ còn gần năm vạn, toàn bộ số kia đã bị hắn biến thành Thiên Linh Đan, nhưng hôm nay ngay cả Thiên Linh Đan cũng không còn nhiều.

Trước kia hắn đã đoán được, kẻ thuần túy dựa vào đan dược để tăng tu vi lên như mình, càng ăn đan dược nhiều thì hiệu quả lại càng yếu, điều này phải tăng số lượng lên, đã trở thành một vòng tuần hoàn.

- Không biết những người khác hóa giải như thế nào? Mạnh Hạo nhíu mày, trăm tư khó giải.

-----o0o-----

Chương 111: Trùng kích Ngưng Khí tầng chín!(2)

Mà bình cảnh không phá được thì có ăn bao nhiêu Thiên Linh Đan cũng chẳng thể khiến tu vi tăng lên, khó có thể bước ra được bước cuối cùng.

Lại một tháng qua đi, Mạnh Hạo bế quan ở đây đã được nửa năm. Một ngày này, hắn tóc tai bù xù, đôi mắt đỏ ngầu. Một tháng nay hắn phục chế mười viên Xung Thai Đan có thể dùng cho Ngưng Khí tầng chín, định dùng chúng để phá bình cảnh, tuy có tác dụng, nhưng không thể triệt để được.

- Lần này nhất định phải đạt tới Ngưng Khí tầng chín! Mạnh Hạo cắn răng, cúi đầu nhìn túi trữ vật, nay chỉ còn lại năm vạn linh thạch. Hắn không chút chần chừ lấy gương đồng ra, nhưng lại lựa chọn phục chế Trúc Cơ Đan!

Ánh sáng lấp lóe, hai viên Trúc Cơ Đan xuất hiện ở trước mặt Mạnh Hạo, lại thêm một viên ban đầu nữa là có tất cả ba viên Trúc Cơ Đan. Những viên đan này cho dù là để ở trong đám đệ tử đại tông Nam Vực thì cũng khiến bọn họ phải thèm khát, nếu là ở Triệu quốc thì sẽ khiến cho đám đệ tử chém giết giành giật nhau.

Nhưng hôm nay Mạnh Hạo không phải dùng để lên Trúc Cơ, mà là để phá vỡ bình cảnh. Nếu người khác mà biết được thì ắt sẽ phát điên, bởi làm thế thật quá xa xỉ.

Từ xưa đến nay, có lẽ chẳng có mấy ai sẽ dùng cách thức xa xỉ này để phá vỡ bình cảnh của Ngưng Khí kỳ cả.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, cầm lấy một viên Trúc Cơ Đan bỏ vào miệng, đầu óc lập tức ầm vang, toàn thân chấn động, run rẩy. Một dòng linh lực mênh mông vượt qua tưởng tượng của hắn trong phút chốc như nổ bung lên trong cơ thể hắn.

Mạnh Hạo bế quan ở đây đã nửa năm nên không biết, mấy ngày này toàn bộ Triệu quốc đã xảy ra mấy chuyện gây náo động. Chuyện thứ nhất chính là không biết ai đã giũ chuyện giao dịch giữa Mạnh Hạo và đệ tử Tử Vận Tông ra, thành ra khiến tên hắn lập tức được lan truyền khắp nơi.

Gần như không ai là không biết Mạnh Hạo đã lừa đệ tử Tử Vận Tông một vố thật đau.

Sau đó Phong Hàn Tông và Khúc Thủy Tông gần như tuyên chiến với nhau, cuối cùng Chưởng giáo Kết Đan của hai đại tông môn ra mặt với hòa giải được mâu thuẫn, nhưng ngay sau đó hai tông môn này cùng phát lệnh truy nã.

Truy nã dư nghiệt Mạnh Hạo của Kháo Sơn Tông, người nào giết chết được thưởng cho linh thạch, pháp bảo và đan dược. Đây là lần đầu tiên trong gần trăm năm mà hai tông môn cùng liên kết truy nã, nhất thời khiến toàn bộ Tu Chân Giới Triệu quốc này xôn xao.

Kẻ tò mò không biết vì sao lại thăm dò được chuyện một phen ngân thương dẫn ra huyết án ngày đó, mặc dù bị người áp chế nhưng tin tức này nhanh chóng lan truyền, thế là cái tên Mạnh Hạo lại một lần nữa trở thành chủ đề đàm luận của tu sĩ Triệu quốc.

Mỗi lần tu sĩ gặp gỡ thì đều nói về Mạnh Hạo.

- Nghe nói ban đầu kẻ này ở Kháo Sơn Tông đã cướp đi thân phận đệ tử nội môn của Vương Đằng Phi, là con cháu một trong tam đại gia tộc đã bái nhập Kháo Sơn Tông, thế mới khiến Vương Đằng Phi phẫn nộ bỏ đi.

- Thế có tính là gì, ta nghe từ một tên đệ tử của Kháo Sơn Tông năm đó rằng Mạnh Hạo này lại còn mở quầy tạp hóa ở Kháo Sơn Tông, làm hại không ít đệ tử, tiếng oán thán dậy trời đất, nhưng giận mà không dám nói gì.

- Nói như vậy kẻ này lừa Tử Vận Tông, lại lừa Lưu Đạo Vân và Tôn Hoa, ra là đã sớm có tính cách như thế

- Ta coi như phát hiện ra Mạnh Hạo này gặp ai là lừa kẻ đó, từ Kháo Sơn Tông lừa ra ngoài

Những lời nói đó dĩ nhiên là đã tạo nên vô số tiếng bàn tán ở Tu Chân Giới nước Triệu. Nếu chỉ như thế thì những tiếng bàn tán đó sẽ từ từ biến mất. Nhưng ngay sau đó, chẳng biết vì sao mà tam đại tông môn lại liên hợp phát lệnh truy nã, mà còn thu hồi lệnh truy nã lúc trước.

Nhưng lúc này người bị truy nã vẫn là Mạnh Hạo, chẳng qua không phải là giết chết nữa, mà là tìm ra tung tích. Phàm là kẻ tìm được tung tích hay bắt giữ được hắn là sẽ có thưởng!

Nhưng yêu cầu là người này có thể tàn, có thể phế, nhưng không thể chết.

Loại lệnh truy nã kỳ quái này khiến không ít người tò mò tìm hiểu, cuối cùng một kẻ tin tức linh thông đã nghe ngóng được manh mối.

- Tất cả lão quái Kết Đan của ba đại tông môn một tháng trước tới Thiên Cơ quốc, bái kiến Thiên Cơ Thượng Nhân, mời ngài ấy tính xem Kháo Sơn Lão Tổ còn sống hay đã chết! Đáp án tính ra là Kháo Sơn Lão Tổ suy yếu sắp chết, mà động phủ đó chỉ có đệ tử nội môn của Kháo Sơn Tông mới có thể tìm và mở ra được! Thiên Cơ Thượng Nhân đã tới Triệu quốc, muốn cùng đi tìm kiếm động phủ bế quan của Kháo Sơn Lão Tổ!

Tin tức này vừa truyền ra, không kịp lan ra đã bị tam đại tông môn ra sức phong tỏa. Phàm kẻ nào lưu truyền là lập tức đánh chết, thậm chí tòa thành trì đã lan truyền chuyện này ra cũng bị trận pháp của ba tông môn bao phủ lấy phạm vi ngàn dặm, nghiêm cấm bất cứ ai đi ra ngoài.

Trong động phủ giữa núi hoang cách Đại Thanh Sơn không tính là xa, Mạnh Hạo toàn thân run rẩy, mồ hôi không ngừng toát ra, quần áo ướt sũng, sau lại bị nhiệt lực cực nóng tỏa ra từ người Mạnh Hạo đốt cho bốc hơi, khiến cho động phủ này sương mù lượn lờ, dày đặc mùi mồ hôi.

Toàn thân Mạnh Hạo đỏ bừng, trong cơ thể hắn như có một ngọn lửa đang hừng hực bốc cháy. Ngọn lửa này như muốn đốt khô da thịt hắn, muốn trực tiếp đốt cho thân thể hắn tan thành tro, mà thậm chí giờ phút này thân thể hắn cứng ngắc, không thể động đậy được chút nào.

Thực tế đó là điểm tai hại của Trúc Cơ Đan, khi nuốt vào thì thân thể không thể động đậy được, trừ phi đan dược lực tan đi, còn không cho dù nước lũ ngập trời, cho dù có người đứng trước mặt giơ kiếm đâm xuyên người thì cũng khó mà di động được. Cho nên mỗi lần tu sĩ Tu Chân Giới này mà ăn Trúc Cơ Đan là phải vô cùng thận trọng lựa chọn địa điểm.

Nếu không với tác dụng phụ khó có thể hóa giải của Trúc Cơ này, nếu gặp phải kẻ địch, ngay cả có chết cũng đừng mong động đậy được dù chỉ một chút xíu.

Có thể nói Mạnh Hạo là kẻ đầu tiên mới Ngưng Khí tầng tám đã ăn Trúc Cơ Đan, mà lại không phải Trúc Cơ Đan bình thường, mà là loại đan do đại sư tự mình luyện chế.

Hắn đúng là cực chẳng đã mới phải làm vậy, mãi chẳng thể phá được bình cảnh từ Ngưng Khí tầng tám bước vào Ngưng Khí tầng chín, trừ phi gặp được vận may nào đó, nếu không thì phải có đan dược với hiệu lực mạnh mới có thể phá được.

Mà ngay cả Xung Thai Đan trong tay Mạnh Hạo cũng không có công hiệu này, chỉ có Trúc Cơ Đan là có. Nhưng hắn không dám dùng nhiều, dược lực của Trúc Cơ Đan quá mạnh, với thân thể của Mạnh Hạo thì một viên cũng là đánh cược rồi.

Thực tế thì Mạnh Hạo đã sớm đoán ra nguyên nhân, sở dĩ bình cảnh tầng thứ tám này của hắn lại gian nan như thế chắc chắn là vì mấy năm nay hắn ăn quá nhiều yêu đan. Tuy đã được Bắc Hải cải tạo, nhưng yêu lực tồn tại trong xương cốt hàng năm hiển nhiên không thể chỉ một lần là có thể tản đi, cũng khiến bình cảnh của Mạnh Hạo dầy hơn người bình thường rất nhiều.

-----o0o-----

Chương 112: Đổng hổ

Nhưng điểm này không phải là không có lợi, một khi hắn đột phá bình cảnh, trực tiếp có thể trở thành Ngưng Khí tầng chín trung kỳ, hơn nữa thân thể Mạnh Hạo trông có vẻ yếu ớt, nhưng hắn cảm nhận được rõ ràng rằng dẻo dai hơn với lúc thư sinh nhiều, chẳng qua là đang từ từ biến đổi.

Đây không phải là biến đổi của tu sĩ, mà là yêu lực còn sót lại trong cơ thể. Thậm chí có thể nói là sự biến đổi của viên yêu đan trong đan hải kia.

Thời gian dần trôi. Cho tới khi Mạnh Hạo nuốt viên Trúc Cơ Đan kia đã được hai tháng, hắn mới hoàn toàn hấp thu được viên Trúc Cơ Đan này. Trong khoảnh khắc hấp thu hết đó, Mạnh Hạo mở choàng mắt ra, thân thể rốt cuộc có thể động đậy, trong cơ thể hắn là những tiếng nổ vang, gây nên đau đớn khó có thể hình dung được, dường như một bộ phận nào đó bị trực tiếp vỡ ra, trong khoảnh khắc phun ra một ngụm máu. Mà máu đó lại là màu đen.

Hộc máu rồi, Mạnh Hạo thấy hoa mắt như muốn hôn mê, nhưng hắn cắn đầu lưỡi một cái thật mạnh, khiến cho mình giữ được tỉnh táo, vận chuyển tu vi trong cơ thể trùng kích Ngưng Khí tầng chín.

Sắc mặt hắn mang theo vẻ chấp nhất trước nay chưa từng có, ngưng tụ lấy linh lực như đang hừng hực muốn bùng nổ mà trùng kích.

Trong phút chốc, linh khí trong cơ thể Mạnh Hạo xông lên, đầu óc hắn như có sấm chớp đùng đoàng, toàn thân như muốn nổ bung. Nhưng ngay sau đó linh khí của hắn bỗng nhiên như đã mở ra một mảnh thiên địa mới trong người hắn, theo đó là một cảm giác thoải mái mà Mạnh Hạo không hình dung được, đó là những cảm giác tê tê như có người dùng lông vũ nhanh chóng phẩy qua từng vị trí trên thân thể.

Cảm giác này khiến cho Mạnh Hạo đắm chìm, rất lâu sau, khi hắn mở mắt ra, trong mắt hắn tỏa ra ánh sáng rực rỡ, nhưng lại khiến động phủ tối om này như vừa có tia chớp xẹt qua mà sáng ngời lên trong chớp mắt.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, nhất thời linh lực trong ngoài động phủ lập tức chui theo lỗ chân lông trên cơ thể Mạnh Hạo vào trong, nhưng lại nhanh chóng chui ra. Theo sự ra vào của linh khí, lỗ chân lông trên toàn thân Mạnh Hạo lập tức tiết ra rất nhiều chất bẩn, khiến thân thể hắn càng nhẹ, ánh mắt hắn càng sáng hơn.

Lúc này đan hải trong cơ thể hắn lại càng to hơn, đã tăng thêm gấp đôi lúc trước, nghiễm nhiên đã nhìn không thấy bờ. Hải dương màu vàng sóng lớn lên xuống, ầm ầm ù ù. Yêu đan trong làn nước di chuyển lên xuống, tản ra linh lực mênh mông khiến kim quang phát sáng cả vạn trượng, tràn ngập thân thể Mạnh Hạo, làm cho Mạnh Hạo như muốn ngửa mặt lên trời thét một hơi thật dài.

- Ngưng Khí tầng chín, Mạnh Hạo ta cuối cùng đã đạt tới Ngưng Khí tầng chín rồi! Chỉ một tầng nữa chính là Trúc Cơ! Mạnh Hạo đầy phấn chấn, hít vào một hơi thật sâu.

- Với Ngưng Khí Quyển của Thái Linh Kinh, một khi ta Trúc Cơ là sẽ ngưng tụ Vô Hạ Trúc Cơ, siêu việt Hữu Khuyết, đè nát Toái Bàn! Mạnh Hạo đứng lên, lúc này hắn vô cùng tự tin, cũng đầy mong chờ vào tương lai.

Hắn chờ mong mình có thể tới Nam Vực, đi dạo khắp trời đất Nam Vực. Hắn cũng chờ mong thời khắc Trúc Cơ, Vô Hạ Trúc Cơ của mình sẽ tỏa ra phong thái gì, gặp tu sĩ Trúc Cơ khác rồi sẽ có năng lực bộc phát ra quang hoa như thế nào.

Tất cả những điều này với Mạnh Hạo mà nói, bởi vì còn chưa Trúc Cơ, bởi vì không rõ sự hiếm có của Vô Hạ Trúc Cơ nên hắn không hiểu, nhưng càng không hiểu thì lại càng chờ mong.

Mạnh Hạo vung tay áo lên, lập tức một quả bóng nước to bằng nắm tay xuất hiện, trong giây lát tới gần thân thể, nhưng lại thuận theo làn da hắn, biến thành một màng nước lan ra toàn thân. Mạnh Hạo tiến ra trước một bước, đi ra khỏi màng nước, toàn bộ chất bẩn trên người hắn đều bị rửa trôi, khiến cơ thể hắn lập tức tỏa ra mùi hương thơm ngát.

Cánh cửa động phủ rầm rầm mở ra, lúc này bên ngoài đã là buổi trưa. Mạnh Hạo cất bước đi ra, thời tiết đã sớm thay đổi, gió núi mang theo khô nóng ùa tới, nhưng Mạnh Hạo lại cảm thấy toàn thân nhẹ nhàng khoan khoái.

- Nếu có thể đạt tới Trúc Cơ, ta có thể chân chính bay trên bầu trời.

Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn bầu trời xanh, nụ cười trên khuôn mặt càng thêm tươi, hắn bước lên trước một bước, lập tức bảo phiến bay ra từ trong túi trữ vật của hắn, nâng dưới chân, mang Mạnh Hạo lượn đi.

Nơi này cách Đại Thanh Sơn không xa, Mạnh Hạo bay ra không lâu thì lập tức thấy dưới đất có một bóng người đang bỏ chạy ở trước mặt, mà phía sau người này là một tên đại hán mặt dữ tợn đuổi theo.

Người đang bỏ chạy phía trước mặt mày tái nhợt, nhưng ánh mắt lại lóe lên vẻ tàn khốc, người không cao, toàn thân gầy gò, chừng mười ba, mười bốn tuổi, nhưng tu vi lại đạt tới Ngưng Khí tầng năm.

Mà kẻ truy kích phía sau là một tu sĩ Ngưng Khí tầng sáu, người này vận trường bào màu thủy lam, rách tơi tả trông khá chật vật, vẻ mặt đầy sát cơ và tức giận.

- Xem ngươi trốn đằng nào, Đổng Hổ, nếu ngươi giao hạt châu kia ra, nể là cùng Phương Dạ Tông, hôm nay ta còn cho ngươi con đường sống, nếu không ngươi nhất định phải chết! Đại hán nói vậy, và vung tay phải lên. Lập tức hàn quang lóng lánh xuất hiện, thế mà lại hóa thành một thanh Viên Nguyệt loan đao, xoay tròn đánh thẳng tới vị thiếu niên đằng trước.

Thiếu niên này đúng là Tiểu Hổ, một trong mấy người của nhóm Mạnh Hạo đã được Hứa sư tỷ dẫn vào Kháo Sơn Tông.

Lúc trước tông môn giải tán, gã bị cuốn đi đâu không rõ tung tích, không rõ là đi nơi nào. Lúc này Mạnh Hạo ở trên bầu trời đảo mắt qua liền thấy được Tiểu Hổ.

Ở phía trước Tiểu Hổ bỏ chạy với sắc mặt trắng bệch, nhưng giữa hai hàng lông mày lại đầy nghiêm nghị, sát khí lóe lên. Gã nâng tay phải lên, lập tức mấy đạo hàn quang bay ra từ trong ống tay áo, hàn quang kia là mũi tên sắc bén có lóe lên u quang, hiển nhiên có bôi kịch độc, bắn thẳng tới đại hán.

Đại hán này cười lạnh, vung tay áo lên, lập tức gió thổi tới đánh văng mấy mũi tên kia đi. Y lại bấm tay phải niệm thần chú rồi chỉ ra, loan đao lập tức lao thẳng tới Tiểu Hổ. Mắt thấy nó sắp tới gần, Tiểu Hổ mắt đỏ ngầu, vội vã xoay người, lúc vung tay lên thì trong tay gã có một hạt châu màu xanh lam. Hạt châu này hơi đục, trong có nhiều tầng mây lượn lờ, lúc gã nâng nó lên thì có đám mây bay ra từ bên trong, hóa thành một bóng dáng mơ hồ với tốc độ nhanh như tia chớp lao thẳng tới loan đao.

Khoảnh khắc đụng vào nhau vang lên tiếng nổ ầm ầm, loan đao kia trực tiếp tan vỡ, bóng dáng kia cũng tiêu tan theo.

Đại hán phun ra một ngụm máu tươi, vẻ tham lam trong mắt lại càng nhiều hơn, tiếp tục đuổi theo.

Tiểu Hổ mặt tái nhợt, hiển nhiên một kích này với gã là cực kỳ khó khăn, lúc này bước chân lảo đảo, vừa chạy được vài bước thì té ngã xuống đất.

- Ngươi trốn không thoát! Đại hán nhe răng cười dữ tợn, dùng tốc độ cực nhanh xông tới. Tiểu Hổ mặt càng trắng bệch, ánh mắt đầy tuyệt vọng. Lúc này ở đằng xa, Mạnh Hạo thở dài một tiếng, đầy thâm ý nhìn Tiểu Hổ đang quay lưng về phía hắn, hắn nhìn ra tâm tư của đối phương, nhưng vẫn giơ tay lên chỉ ra phía trước.

Ngón tay này lập tức khiến cuồng phong trong núi rừng gào thét, uy áp của Ngưng Khí tầng chín phút chốc phủ xuống, trực tiếp ép lên người đại hán kia. Đại hán kia rùng mình, vội ngẩng đầu lên nhìn thì thấy từ đằng xa, Mạnh Hạo đang tiến đến, lập tức hoảng sợ.

Gần như ngay khi y ngẩng đầu, Tiểu Hổ vốn ngã lăn úp sấp dưới đất mắt chợt lóe hàn quang, đột ngột vung tay phải lên, trong tay gã là một chiếc dao găm có bôi độc dược, cực kỳ sắc bén. Mà tốc độ của Tiểu Hổ lại cực nhanh, trực tiếp nhảy lên, hàn quang trên chiếc dao găm trong tay phải lóe lên, ngay lúc đại hán kia bị Mạnh Hạo làm cho kinh sợ, dao găm trực tiếp xẹt qua cổ y.

Tiếng kêu thảm thiết không cách nào vang lên, máu tươi trực tiếp trào ra, bắn hết lên người Tiểu Hổ. Lúc này Tiểu Hổ làm gì còn vẻ suy yếu, tuy có mỏi mệt nhưng hiển nhiên tất cả những biểu hiện lúc trước đều là giả. Gã đúng là chờ đại hán này tiến lên, lúc mất đi cảnh giác liền cho một chiêu.

Đại hán ngã lăn quay xuống đất, ôm cổ co giật vài cái, nhưng máu chảy quá nhiều, dần dần y trợn to mắt, khí tuyệt bỏ mình.

Tiểu Hổ lập tức bước lên trước, lúc xoay người ngẩng đầu lên nhìn thấy rõ người tới là Mạnh Hạo thì gã mới ngừng chân lại, nhưng vẫn giữ nguyên tư thế có thể bỏ chạy bất cứ lúc nào. Chẳng qua là khi gã cảm nhận được tu vi của Mạnh Hạo thì thân thể run lên bần bật.

Mạnh Hạo không nói gì, cất bước đi tới cạnh thi thể, nhìn thi thể, rồi lại nhìn Tiểu Hổ rõ ràng lúc này đang rất khẩn trương, hắn im lặng.

Tiểu Hổ cũng không nói, chỉ nhìn Mạnh Hạo với ánh mắt đầy phức tạp.

- Vì viên hạt châu này mà ngươi giết Vương Hữu Tài.

Hồi lâu, Mạnh Hạo thong thả nói, trong ánh mắt hiện lên chút toan tính lừa gạt mà người ngoài không chút phát hiện.

Tiểu Hổ im lặng không nói gì, người thấp bé với làn da hơi đen, thân hình gày gò, bộ quần áo rách rưới trông thật nhếch nhác khiến gã hệt như một tên khất cái, chỉ là vẻ lạnh lùng lúc giết người ban nãy đối lập với lúc này khiến cho gã thật nổi bật.

Mạnh Hạo nhìn Tiểu Hổ, sau một lúc lâu lắc đầu, lại nhìn Tiểu Hổ một cái, thở dài một hơi rồi xoay người định bước đi khỏi nơi này.

Nhưng ngay lúc Mạnh Hạo định bỏ đi, Tiểu Hổ do dự một chút rồi đột nhiên nói với giọng nói có phần khàn khàn, nhưng lại đầy lo lắng.

- Mạnh Mạnh sư huynh định đi Đại Thanh Sơn cứu người ư?

- Là sao? Mạnh Hạo ngừng chân, quay người lại nhìn Tiểu Hổ, trầm giọng hỏi.

-----o0o-----

Chương 113: Nam nhi kiếp này

Dưới mặt đất, Tiểu Hổ cẩn thận nhìn Mạnh Hạo. Thuở nhỏ gã còn khờ khạo hồn nhiên, nhưng vào Kháo Sơn Tông rồi, trải qua nhiều cảnh ngộ mà người ngoài khó có thể tưởng tượng được, trái tim của gã đã trở nên cứng rắn như sắt đá. Nhất là sau khi ra khỏi Kháo Sơn Tông, số người chết trong tay gã là không ít.

Lúc này nhìn chằm chằm vào đôi mắt Mạnh Hạo, Tiểu Hổ dần hiểu đối phương quả thực không biết chuyện gần đây.

- Nay toàn bộ Tu Chân Giới của Triệu quốc này đều đang tìm Mạnh sư huynh, tam đại tông môn liên hợp truy nã, rất đông tu sĩ đều chia nhau ra tìm kiếm. Tiểu Hồ chần chừ rồi từ từ nói.

Sắc mặt Mạnh Hạo như cũ, không nhìn ra chút biến hóa nào, đứng giữa không trung cúi xuống nhìn Tiểu Hổ, không nói câu gì.

- Lệnh truy nã của tam đại tông môn không phải là làm cho Mạnh sư huynh tử, bọn họ có yêu cầu đặc biệt, có thể tàn phế, có thể bị thương, nhưng không được chết. Tiểu Hổ vẫn nhìn chằm chằm khuôn mặt Mạnh Hạo, không biết lòng đang nghĩ điều gì, chậm rãi nói.

- Nếu ngươi còn nhảm nhí thì đừng trách Mạnh mỗ không niệm tình cảm năm xưa. Sắc mặt Mạnh Hạo vẫn như cũ, chỉ là thản nhiên nói ra câu này.

Những lời này rơi vào tai Tiểu Hổ khiến gã liên tục lùi ra sau hai bước, sắc mặt biến hóa, đột nhiên nói.

- Mạnh sư huynh còn nhớ Thượng Quan sư thúc trong tông môn không? Hai tháng trước y bao vây ba huyện ở dưới Đại Thanhh sơn, bố trí đại trận thảm nhất trần gian, muốn luyện sống phàm nhân trong ba huyện để luyện chế huyết đan Trúc Cơ. Việc này đã tiến hành được hai tháng, ta xuất hiện ở đây cũng là vì muốn chạy tới Đại Thanh Sơn. Ta tu vi không phải đối thủ của Thượng Quan Tu, chỉ muốn cứu cha mẹ ra!

Tiểu Hổ lúc nói, bàn tay đã nắm lại thật chặt.

Nghe vậy, Mạnh Hạo sửng sốt, nhưng ngay sau đó một cảm giác phẫn nộ bỗng nhiên bộc phát ra từ đáy lòng, đầu óc ầm vang, khiến cho cả người hắn tỏa ra sát cơ mãnh liệt không thể khống chế được. Hắn lập tức hiểu ra Thượng Quan Tu này chẳng phải là vì huyết đan gì, mà muốn dẫn hắn xuất hiện.

Sắc mặt hắn sa sầm tới cực điểm.

- Việc này liên quan đến phàm nhân của ba huyện, Thượng Quan Tu làm như thế mà giới tu chân Triệu quốc này lại không ai ngăn cản, lại còn tin mấy cái lời Trúc Cơ gì đó ư? Mạnh Hạo lạnh lùng gằn từng chữ.

- Nghe đồn Thượng Quan Tu đã sắp Trúc Cơ, cho nên dùng tính mạng bách tính ba huyện Đại Thanh Sơn mà lúc trước nghe đồn có điềm lành xuất hiện để luyện Huyết Hồn Đan.

Nếu là ngày xưa, tam đại tông môn tuyệt đối sẽ không để chuyện này xảy ra, nhưng nay tam đại tông môn đang thèm muốn chỗ bế quan của Kháo Sơn Lão Tổ, đi khắp Triệu quốc tìm kiếm sư huynh, không rảnh quản chuyện này, cũng không muốn thêm phiền toái. Huống chi tên Thượng Quan Tu cũng không phải hạng tầm thường, ta đã thăm dò, y là hậu nhân của Thiên Hà phường. Mà ta từng nghe nói thực tế tam đại tông môn từng can thiệp, nhưng cuối cùng không biết vì sao lại không tiếp tục để ý nữa.

Mạnh Hạo im lặng, một lát sau hắn nở nụ cười, chỉ là nụ cười đó lạnh lẽo như băng đá, một luồng sát khí mà Mạnh Hạo cảm giác được đã vượt qua sát khí lúc hắn muốn giết Vương Đằng Phi, hay như lúc hắn muốn giết Đinh Tín. Nhưng dưới sự điều khiển của hắn mà sát khí này nhanh chóng ngưng tụ, dày đặc, khiến đan hải trong cơ thể Mạnh Hạo rít gào. Loại cảm giác mãnh liệt này quả thực chưa bao giờ xảy ra trong suốt hai mươi mốt năm hắn sống trên đời.

- Thượng Quan Tu Mạnh Hạo bỗng xoay người nhìn về phía Đại Thanh Sơn, hắn vung ống tay áo phải lên. Tiểu Hổ lập tức biến sắc mặt, thân thể không thể khống chế mà bay lên, rơi lên bảo phiến của Mạnh Hạo.

- Mạnh sư huynh, đây là ý gì. Tiểu Hổ hô hấp dồn dập, vội vàng hỏi.

- Dẫn ngươi đi Đại Thanh Sơn, nếu như lời ngươi nói thì thôi, còn nếu là giả thì về sau ngươi cũng không cần phải lo kẻ khác rình mò bảo vật của ngươi. Mạnh Hạo nói, bảo phiến nhanh chóng bay đi.

Tiểu Hổ im lặng không nói câu nào, đứng trên bảo phiến của Mạnh Hạo, ánh mắt đầy phức tạp. Nhưng vẻ phức tạp đó nhanh chóng biến mất, thay vào đó là sự kiên định.

Không lâu sau,Đại Thanh Sơn xuất hiện trong tầm mắt, Mạnh Hạo không có lập tức phóng xuống, mà bảo phiến lóe lên ánh sáng, hạ xuống mặt đất. Lúc này toàn bộ trời đất phía trước đều bị một quầng sáng màu đỏ nhạt bao phủ, có thể nhìn thấy ngoài quầng sáng này dường như cách mỗi ngàn dặm đều có một tu sĩ mặc áo đen khoanh chân ngồi.

Những tu sĩ này có hơn mười người, dường như là trận kỳ của trận pháp, bao vây lấy Đại Thanh Sơn và ba huyện vào trong.

Từ đằng xa có thể thấy được trên Đại Thanh Sơn dường như có một kẻ đang khoanh chân ngồi.

Lại càng có thể thấy rõ ba huyện dưới chân núi hoàn toàn yên tĩnh, những tia huyết khí tràn ra từ nơi đó.

Sát khí trong mắt Mạnh Hạo càng đậm, hắn hít sâu một hơi, cởi trói buộc trên người Tiểu Hổ ra.

- Khi ta gọi tên ngươi, ngươi phải ra tay. Mạnh Hạo chậm rãi nói, bản thân thì bước đi. Trong gió, bóng lưng hắn trông thật hiu quạnh, nhưng lại vô cùng lạnh lùng, như có băng hàn khí tràn ra.

- Vương Hữu Tài chưa chết. Tiểu Hổ bỗng nói. Mạnh Hạo lại chẳng thèm để ý, mà cất bước nhanh hơn.

Tiểu Hổ nhìn Mạnh Hạo biến mất, im lặng khoanh chân ngồi xuống, thầm than một tiếng. Gã chẳng những điều tra qua Thượng Quan Tu, mà còn điều tra về Mạnh Hạo, biết ở huyện Vân Kiệt này Mạnh Hạo vốn không có người thân, biết Thượng Quan Tu vì Mạnh Hạo mới bố trí huyết trận ở nơi đây.

- Mạnh sư huynh, ta muốn cứu cha mẹ ra, nếu lần này ngươi có thể sống sót, ngày sau Tiểu Hổ ta nợ ngươi một ơn huệ. Tiểu Hổ lặng lẽ ngẩng đầu, ánh mắt đầy phức tạp.

Mạnh Hạo nhanh chóng lao thẳng tới quầng sáng huyết sắc, phía Tiểu Hổ tâm cơ cũng tốt, thần thái cũng tốt, đều có vẻ không nhìn ra sơ hở, nhưng dù sao Tiểu Hổ còn quá nhỏ tuổi, mà Mạnh Hạo từ bé đã thông minh, tuy không có tài khoa cử nhưng tâm trí trải qua những gì ở Kháo Sơn Tông, trải qua rất nhiều chuyện, há có thể không nhận ra mục đích của đối phương là gì.

Nhưng hắn không thể không đi, nơi đó là huyện Vân Kiệt, dù không còn người thân nữa nhưng nơi đó là nhà của hắn, là trí nhớ thuở thơ ấu của hắn, là nơi đẹp đẽ trong cuộc đời của hắn.

Mà giờ phút này, Thượng Quan Tu lại táng tận lương tâm như thế, tất cả như động tới nghịch lân của Mạnh Hạo. Hắn thật sự rất muốn giết chết Thượng Quan Tu, muốn tới cực điểm.

Cho dù chuyến này có nguy hiểm sinh tử, cho dù biết rõ đó là cái bẫy của Thượng Quan Tu, nhưng Mạnh Hạo hiểu rằng nam nhi trên đời có một số chuyện, dù biết rõ là hung hiểm nhưng vẫn phải làm cho bằng được.

Nếu sợ hãi, nếu đắn đo, thì không xứng làm nam nhi kiếp này.

Sát ý của hắn chưa bao giờ mãnh liệt như hôm nay, sát tâm của hắn cũng chưa bao giờ kinh thiên như lúc này. Không phải là giết một người là có thể tiêu tan, đó là phải giết hết những kẻ bày ra trận pháp đẫm máu này mới có thể trút hết được.

- Mạnh Hạo ta tu hành đến nay, tự tay giết chưa tới mười người, không phải là không thể giết, mà là ta không muốn giết.

-----o0o-----

Chương 114: Nam nhi kiếp này(2)

Mạnh Hạo lao nhanh, sát khí lóe lên trong mắt, mà lòng lại vô cùng bình tĩnh, tâm ngữ vang vọng. Hắn bước vào trong trận pháp huyết sắc, đi thẳng tới một tên tu sĩ Ngưng Khí tầng sáu đang khoanh chân ngồi đó.

Tu sĩ này vận áo đen, tuổi chừng hai mươi sáu, hai mươi bảy tuổi, gần như ngay khi Mạnh Hạo tới gần, gã mở choàng mắt ra, thấy Mạnh Hạo thì sửng sốt, nhưng lập tức đứng dậy, đang định giơ tay phải lên. Nhưng ngay trong giây lát này, Mạnh Hạo mặt không chút thay đổi, với sát khí trong mắt càng thêm nồng đậm đi vượt qua người này.

Một thanh kiếm xuất hiện trong tay Mạnh Hạo, một dòng máu tươi phụt ra. Ở sau lưng Mạnh Hạo, một cái đầu mang theo mê mang bối rối rơi xuống bên cạnh thi thể gã.

Mùi máu tanh càng đậm, huyết khí càng nùng, thi thể giật hai cái liền khí tuyệt bỏ mình.

Không có tiếng kêu thét, không có giãy dụa, tất cả đơn giản như giết gà, như tâm ngữ của Mạnh Hạo, hắn không phải là không thể giết người, mà là không muốn.

- Chặt đứt cổ gà, thân gà còn giãy được mẫy trượng, mà người trông mạnh mẽ là thế, không đầu rồi cũng không bằng gà rừng. Mạnh Hạo khẽ nói, không thèm liếc thi thể phía sau cái nào, mang theo sát khí tiếp tục bước đi.

Tốc độ của hắn cực nhanh, giây lát đã bước đi rất xa. Không bao lâu, phía trước lại xuất hiện một người đang khoanh chân ngồi. Kẻ này hiển nhiên không phát hiện ra đồng bạn kia đã chết, lúc này vẫn khoanh chân ngồi đó duy trì trận pháp vận chuyển.

Đôi mắt gã cũng không có cơ hội mở ra nữa, dù lúc Mạnh Hạo đi qua thì đầu người đã bay lên, vẫn không có sức để mở mắt ra.

- Thượng Quan Tu, ngươi ép ta giết người, hôm nay Mạnh mỗ sẽ giết như trước nay chưa từng được giết. Kiếm gỗ trong tay Mạnh Hạo rung lên, huyết châu văng khắp nơi. Bóng dáng hắn dần biến mất trong trận pháp màu đỏ kia.

Liên tục giết hai người, trận pháp này lập tức chập chờn, trong khoảnh khắc chập chờn xuất hiện, mười một người trong trận pháp đều chấn động tâm thần, lập tức mở mắt, đứng dậy, cảnh giác nhìn bốn phía.

Cùng lúc đó Thượng Quan Tu đang khoanh chân ngồi trên Đại Thanh Sơn kia lập tức mở mắt, trong mắt lóe lên tinh quang, cùng lúc đó, y nhìn xuống chân núi.

Chỉ là dưới chân núi tràn ngập huyết khí nên y nhìn không rõ. Hơi nhíu mày, Thượng Quan Tu hừ lạnh một tiếng, giơ tay phải lên, trong lòng bàn tay y có một quả cầu máu to bằng cái đầu, trong đó dày đặc huyết khí, vô số gương mặt đang thống khổ kêu rên bên trong. Y vung tay, lập tức huyết cầu này hạ xuống Đại Thanh Sơn, chìm vào trong trận pháp huyết sắc bên dưới.

Tiếng bang bang vang lên, trận pháp huyết sắc này dần loãng ra như muốn tan đi. Nhưng đúng lúc này, một tiếng thét thảm thiết đột ngột truyền ra từ trong trận pháp. Tiếng kêu đó thảm thiết như là đã trải qua cơn đau đớn tới mức khó có thể hình dung, khiến cho âm thanh này vang vọng bốn phương tám hướng.

Ngay sau đó, một tiếng hét thảm khác lại vang lên, người khác nhau nhưng tiếng hét ấy lại giống nhau, đều làm cho người nghe chấn động. Thượng Quan Tu nhíu mày, nhìn xuống trận pháp huyết sắc. Lúc này trận pháp đã tiêu tan một nửa, nhưng vẫn mơ hồ không rõ.

Tiếng kêu thảm thứ ba, rồi ngay lập tức tiếng kêu thảm thiết thứ tư đồng thời truyền ra, vang vọng khắp nơi. Rồi liên tục những tiếng rú lên không ngừng vang lên, cho tới khi trận pháp huyết sắc dưới chân núi hoàn toàn rõ ràng, xuất hiện trong mắt Thượng Quan Tu rõ ràng là mười thi thể không đầu.

Thấy cảnh tượng đó, Thượng Quan Tu mắt co rụt, bỗng đột ngột xoay người nhìn về con đường nhỏ lên núi. Nơi đó, Mạnh Hạo vận ào dài văn sĩ, mặt đầy máu tươi, trông yếu ớt hệt như thư sinh nhưng mặt không chút thay đổi đang từng bước đi tới.

Trong tay hắn là hơn mười cái đầu người, trong khoảnh khắc ánh mắt đụng nhau với Thượng Quan Tu, Mạnh Hạo vung tay quăng hơn mười cái đầu kia. Chúng lăn lông lốc xuống trước người Thượng Quan Tu, nhưng lại bị Thượng Quan Tu phất tay áo khiến chúng lăn sang bên cạnh.

- Tới lượt ngươi. Mạnh Hạo giọng khàn khàn, hắn vốn không muốn giết người, nhưng chuyện hôm nay khiến hắn phải giết người.

- Ngưng Khí tầng chín! Thượng Quan Tu nhìn Mạnh Hạo, hít sâu một hơi. Y bố trí đại trận ở đây hai tháng, kể cả người của Thiên Hà phường cũng không biết nguyên nhân cụ thể, lại càng không cho cường giả Thiên Hà Phường tới đây, tất cả đều vì Mạnh Hạo.

Trải qua những ngày suy đoán và suy tính, y nắm chắc sáu thành là bắt được Mạnh Hạo. Mạnh Hạo ắt hẳn có một bảo vật nghịch thiên có thể phục chế vật phẩm vô hạn.

Nếu không đối phương lấy đâu ra nhiều đan dược như vậy, lấy đâu ra nhiều phi kiếm như thế. Thậm chí ngày đó Mạnh Hạo với Vương Đằng Phi chiến một trận, thất lạc đi hơn mười thanh phi kiếm, trông có vẻ vỡ vụn, nhưng thực tế đã bị Thượng Quan Tu âm thầm lấy đi. Y cẩn thận nghiên cứu thì phát hiện ra chất liệu của kiếm này lại như cùng một.

Mặc dù hình thức phi kiếm giống nhau, nhưng khi luyện chế sẽ có những chi tiết khác biệt, đó là điểm bất đồng trong quá trình luyện chế. Nhưng phi kiếm của Mạnh Hạo thì ngay cả chi tiết đó đều giống nhau như đúc, khiến Thượng Quan Tu lập tức chần chừ.

Nhưng vẫn chưa dám xác định hoàn toàn, dù sao chuyện này quá mức không tưởng. Nhưng hôm nay y dĩ nhiên đã xác định được sáu phần, giờ phút này thấy Mạnh Hạo lại đạt tới tu vi Ngưng Khí tầng chín, y đã khẳng định tới tám phần mười.

- Cho dù có đạt tới Ngưng Khí tầng chín, nhưng hiển nhiên ngươi vừa mới bước vào mà thôi. Nay nếu ngươi bỏ trốn, lão phu lập tức bóp nát huyết cầu dưới chân núi kia, dân chúng ba huyện dưới Đại Thanh Sơn này sẽ tan thành tro bụi ngay tức khắc! Thượng Quan Tu lạnh lùng nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, chậm rãi đe dọa. Y thật sự sợ Mạnh Hạo bỏ chạy, thế mới chưa ra tay mà đã lập tức dùng cái này chặn dứt đường của Mạnh Hạo.

- Ngày hôm nay, ta sẽ không trốn! Mạnh Hạo nhìn Thượng Quan Tu, trí nhớ gần năm năm nay hiện lên từng màn trong đầu óc hắn, tranh cãi với đối phương ở trong tông môn, đuổi giết ngoài tông môn. Tất cả hiện lên rồi, sát khí lóe lên trong mắt Mạnh Hạo, hắn nhấc tay lên, lập tức một con Hỏa Mãng to lớn hơn mười trượng lao ra. Hỏa Mãng này khác với Hỏa Mãng khi Mạnh Hạo còn Ngưng Khí tầng tám, chẳng những to hơn, mà trên đầu còn mọc ra một cái sừng, lúc này hỏa diễm khuếch tán, mang theo nhiệt độ cực cao nhào thẳng tới Thượng Quan Tu.

Còn chưa tới gần, những cái đầu lâu bốn phía xung quanh Thượng Quan Tu lập tức da tróc thịt bong, tỏa ra mùi khét, dường như bị gió nóng đẩy mà vài cái đầu lăn về phía Thượng Quan Tu. Thượng Quan Tu cười lạnh một tiếng, vung tay lên, lập tức một cây cờ phướn ngũ sắc bay ra từ trong túi trữ vật của y. Cờ phướn này xuất hiện liền đón gió căn phồng lên, chớp mắt liền khổng lồ, lớp vải rung rung, lập tức sương mù ngũ sắc cuồn cuộn tuôn ra, hóa thành năm con quỷ vụ hồn cao tới vài trượng, dữ tợn nhắm thẳng tới Hỏa Mãng.

Tiếng nổ vang lên, khí lãng tràn ra, thổi bay đất đá, lại khiến cây cối dây leo trên Đại Thanh Sơn dập nát thành mảnh vụn, bị cuốn bay lên trời, trông nơi này thật mơ hồ.

Trong mảnh mơ hồ này, Mạnh Hạo bước lên trước, tốc độ cực nhanh, khoảnh khắc liền bước vào trong, nhấc lên những chiếc đầu ở xung quanh mà vẫn chưa vỡ vụn, quăng tới Thượng Quan Tu. Thượng Quan Tu mắt lóe tinh quang, hai tay kháp quyết, đẩy về phía trước.

-----o0o-----

Chương 115: Kịch chiến

- Ngũ Sắc Sát! Thượng Quan Tu vừa hét lên, lập tức có tiếng rít gào chói tai vang lên. Mạnh Hạo vỗ túi trữ vật, tranh cuốn xuất hiện trong tay hắn, rung rung, lập tức có thú linh bên trong rít gào, sáu con bay ra.

Một khắc này, tiếng nổ ầm vang truyền khắp bốn phía, cùng lúc đó Mạnh Hạo đã tới sát Thượng Quan Tu. Thượng Quan Tu mắt đầy lạnh lùng, khi Mạnh Hạo tiến lên thì cũng đồng thời bước lên trước, khi khoảng cách chỉ còn một bước, một cái đầu lâu nhanh chóng tan ra thành bãi nước loãng.

- Biết trước khi Kháo Sơn Lão Tổ ở Kháo Sơn Tông thì có tên gọi là gì không? Nó có tên là Phong Yêu Tông! Thượng Quan Tu thản nhiên nói, trong lúc nói liền giơ chân phải lên giẫm mạnh một cái xuống Đại Thanh Sơn.

Dưới một đạp này, Đại Thanh Sơn chấn động ầm ù, cùng lúc đó một luồng khí tức khó có thể hình dung bỗng nhiên ầm ầm phóng thích ra từ trong Đại Thanh Sơn. Mặc dù chỉ phóng ra một tia, nhưng một tia khí tức hỗn độn này lại mang theo lực lượng thiên địa không nói nên lời, dường như có một dao động sản sinh ra ý thức, trong chớp mắt này bị Thượng Quan Tu đưa tới, lao ra từ dưới chân Mạnh Hạo.

Mà khuôn mặt Thượng Quan Tu cũng nhanh chóng già yếu đi, trong phút chốc đã như già nua tới mấy chục năm, thoạt trông như vừa leo ra khỏi mộ.

Hiển nhiên loại thuật pháp này ngay cả y thi triển cũng cực kỳ gian nan, phải trả giá bằng thọ nguyên. Vốn dĩ y không dùng tới, nhưng sau khi thấy được tu vi của Mạnh Hạo, y bèn quyết đoán thi triển để tốc chiến tốc thắng, bởi vì y biết nay toàn bộ tu sĩ trong Triệu quốc đều đang tìm kiếm Mạnh Hạo.

Giao chiến ở nơi đây chắc chắn sẽ khiến người ta chú ý, nếu không tốc chiến tốc thắng thì sẽ không lấy được chí bảo.

- Phong Yêu Tông tìm tất cả đại yêu trong trời đất, hiểu yêu phong, thích yêu linh, mượn yêu lực bước lên trời cao! Ngươi vừa bước vào Ngưng Khí tầng chín, lấy cái gì để chiến với lão phu. Nếu lão phu muốn, năm mươi năm trước đã Trúc Cơ rồi! Thượng Quan Tu nói lời này. Mà Mạnh Hạo đã vung cuộn tranh lên, chống cự tia khí tức bộc phát ra từ dưới chân này.

Nhưng ngay khi tranh cuộn đụng độ với khí tức, tiếng nổ vang lên, tranh cuốn lập tức xuất hiện vết rách, dường như bị xé ra, bay ngược ra sau, khiến cho tia khí tức kia nhắm thẳng Mạnh Hạo.

Thịch một tiếng, Mạnh Hạo hộc máu tươi, tại tích tắc này hắn lấy bảo phiến lông vũ ngăn cản. Lông vũ nổ tung, vỡ vụn, nhưng đã tranh thủ được cơ hội cho Mạnh Hạo né tránh. Nhưng cái giá của cơ hội này là thân thể hắn liên tục ngã lộn ra sau, hộc ra ba ngụm máu tươi.

Vừa giao thủ một cái mà Mạnh Hạo đã bị thương, có thể thấy Thượng Quan Tu này sâu không lường được như thế nào. Thượng Quan Tu cười lạnh, một kích này đã hao phí thọ nguyên của y, mặc dù không có trực tiếp giết chết Mạnh Hạo, nhưng ngày hôm nay y nhất định phải làm được. Lúc này y bước lên trước, lướt qua bãi máu thịt lẫn lộn do cái đầu kia tan ra, đang định tới gần.

Đúng lúc này, Mạnh Hạo khóe miệng đầy máu tươi mà sắc mặt lại đầy lệ khí, gần như trong nháy mắt khi Thượng Quan Tu bước ra một bước, tay phải hắn bỗng nhiên giơ ra, chỉ tới bãi huyết nhục mà Thượng Quan Tu đang định bước qua kia.

Dưới ngón tay này, bên trong bãi máu thịt kia xuất hiện một tia hắc khí, trong khoảnh khắc tia hắc khí kia liền biến thành một con bọ cạp màu đen, với tốc độ cực nhanh, làm cho Thượng Quan Tu căn bản là không kịp thu bước chân lại, không kịp né tránh, trực tiếp đâm vào gan bàn chân của Thượng Quan Tu.

Theo cái đâm này, con bọ cạp kia hóa một tia đen sì chui vào bên trong.

Thượng Quan Tu biến đổi sắc mặt, chiêu này quá đột ngột làm y không hề đoán trước. Đó là pháp đan, là pháp đan hiếm có trao đổi với hai tên họ Thiên và họ Lã của Tử Vận Tông, trong đó có ẩn chứa một con bọ cạp có kịch độc!

Hắc khí kia chui vào gan bàn chân Thượng Quan Tu, trực tiếp thẩm thấu vào trong kinh mạch, trong khoảnh khắc đã lan ra toàn thân. Sắc mặt y lập tức tối đen, phun ra một ngụm máu tươi, máu đó đều đen sì, mang theo mùi tanh hôi.

- Đây là độc gì! Thượng Quan Tu sắc mặt đại biến, không chút do dự nhanh chóng lùi ra sau, cảm giác suy yếu như thủy triều xuất hiện trong cơ thể. Y không kịp nghĩ gì nhiều, giơ tay phải vỗ túi trữ vật, lập tức lấy một viên đan ra định nuốt xuống.

Nhưng Mạnh Hạo tính toán đã lâu, đúng là chờ giờ khắc này, thậm chí vì thế mà phun ra ba ngụm máu tươi, há có thể để Thượng Quan Tu như nguyện ý được. Gần như trong khoảnh khắc khi đối phương lùi ra sau lấy đan, Mạnh Hạo bỗng nhiên lao lên, giơ tay phải vỗ túi trữ vật, lập tức một cái lưới lớn màu đen bay ra, bao phủ lấy Thượng Quan Tu.

Nói thì chậm, nhưng lại rất nhanh. Sắc mặt Thượng Quan Tu liên tục thay đổi, tay phải giơ đan dược lên nuốt vào, tay trái kháp quyết thì chiếc lưới kia trực tếp phủ xuống. Cùng lúc đó Mạnh Hạo bước nhanh lên, trong tay xuất hiện một cây cung màu đen, hắn kéo căng dây cung, một mũi tên sắc bén bắn thẳng tới Thượng Quan Tu.

Thượng Quan Tu nhanh chóng lùi ra sau, nhưng một là nuốt đan hoặc kháp quyết, lưới và tên, y chỉ có thể lựa chọn một trong hai.

Một tiếng ầm vang lên, Thượng Quan Tu nuốt đan vào, y bỏ qua kháp quyết, tránh được chiếc lưới đen kia, nhưng không cách nào tránh được mũi tên mà Mạnh Hạo bắn tới. Mũi tên này trực tiếp xuyên thẳng qua bả vai phải của y, mang theo xương cốt vỡ và máu đen.

Đau nhức truyền tới, Thượng Quan Tu thét lên một tiếng. Mà Mạnh Hạo ra tay không chút tạm dừng, mũi tên thứ hai lập tức bắn tới, rồi mũi tên thứ ba, thứ tư. Mạnh Hạo không ngừng bước lên, tay nhanh chóng kéo cung, cứ bước ra một bước là bắn một mũi tên. Tổng cộng bước được bảy bước, bắn được bảy mũi tên.

Bảy mũi tên kinh động thanh sơn, gào thét phóng đi, mang theo sát cơ!

Thượng Quan Tu lùi từng bước, lùi từng bước, nhất định phải áp chế tia hắc khí trong cơ thể, cũng nhất định phải tránh những mũi tên này. Nhưng y chỉ là Ngưng Khí tầng chín, cho dù Ngưng Khí tầng chín đỉnh phong, chỉ thiếu chút nữa là Trúc Cơ, nhưng y chưa phải là Trúc Cơ!

Không phải Trúc Cơ, cũng không phải cường giả, với Ngưng Khí có chênh lệch một trời một vực, y với Mạnh Hạo giống nhau, đều là Ngưng Khí!

Như vậy y chẳng cách nào giải quyết một cách hoàn mỹ được. Lúc này tiếng ầm ầm vang vọng, bảy mũi tên toàn bộ xuyên thủng người y. Tay phải của y trực tiếp dập nát. Đây là điều duy nhất Thượng Quan Tu có thể làm, hy sinh cánh tay, rốt cuộc áp chế được độc tố trong cơ thể.

Nhưng đó chỉ là áp chế, không thể để lâu dài. Giờ phút này mũi tên thứ tám, thứ chín, thứ mười của Mạnh Hạo liên tục phóng tới, Thượng Quan Tu ngửa mặt lên trời gầm lên đầy giận dữ.

Từ khi y bắt đầu tu đạo tới nay, chưa bao giờ lại thảm hại như ngày hôm nay, lại mất đi một cánh tay. Cái giá này, cơn đau này, cảm giác này khiến cho Thượng Quan Tu lại càng muốn giết Mạnh Hạo, cực kỳ mãnh liệt muốn giết Mạnh Hạo.

- Biển Thiên Hà! Thượng Quan Tu mắt đỏ ngầu, độc tố trong cơ thể tuy bị y áp chế, nhưng không thể dễ dàng hóa giải được loại độc này, thậm chí chính y còn cảm nhận được là càng áp chế thì nó lại càng mạnh. Loại độc này Ngưng Khí cảnh không thể nào luyện hóa được, chỉ có Trúc Cơ mới có khả năng làm được.

Gần như trong tích tắc khi y gầm lên, Thượng Quan Tu tóc tai bù xù cắn chót lưỡi, phun ra một ngụm máu tươi. Mà từ trong máu tươi này, một hạt châu màu tím bay thẳng ra. Trong hạt châu này hỗn độn vô cùng, xuất hiện rồi lập tức khiến cuồng phong gào thét bốn phía, khiến cho ba mũi tên kia của Mạnh Hạo bị cuốn động, bùm bùm, vỡ nát hết thảy.

Hạt châu quay ngược trở lại, một lần nữa bay vào trong miệng Thượng Quan Tu. Cùng lúc đó cánh tay trái còn sót lại của y vỗ mạnh lên túi trữ vật, lập tức từng thanh phi kiếm, từng chiếc cờ phiên, còn có những pháp bảo với hình dạng không giống nhau nhanh chóng bay vụt ra, nhưng tất cả đều nổ tung trước mặt y. Những mảnh vỡ kia bay lên theo bàn tay Thượng Quan Tu giơ lên, hào quang tỏa ra chói mắt, nhưng lại ngưng tụ lại một chỗ thành một biển mảnh vỡ pháp bảo trước mặt y.

Đằng xa, ánh mặt trời chiếu qua, tạo nên những ánh sáng phản xạ chói mắt, hệt như một thiên hải cuồn cuộn bốn phía, ầm ù lao thẳng tới phía Mạnh Hạo.

Đây chính là Thiên Hà Hải, là thần thông thành danh của Thiên Hà Lão Tổ năm đó, được y cải biến lại chia thành mấy cấp độ, thấp nhất là tầng thứ nhất mà Ngưng Khí tầng chín có thể thi triển được.

Tuy nói bất kỳ tu sĩ Trúc Cơ nào, cho dù cả Toái Bàn Trúc Cơ, phất tay áo một cái là có thể khiến cho Thiên Hà Hải trông vốn khủng khiếp này sụp đổ, nhưng trong Ngưng Khí thì thuật này lại mạnh tới cực điểm.

Cũng bởi vậy nên lúc thi triển cũng khá khó, chẳng những cần Ngưng Khí tầng chín đỉnh phong, lại càng cần nguồn linh lực thâm hậu chống đỡ. Toàn bộ Thiên Hà phường, kẻ có thể ở Ngưng Khí mà thi triển thuật pháp này chỉ có một mình Thượng Quan Tu.

Lúc này y muốn đánh nhanh thắng nhanh, chẳng những vì bảo vật của Mạnh Hạo, mà còn muốn gấp rút về Thiên Hà phường để giải độc, nên y ra tay chính là dùng thuật pháp mạnh nhất. Vô số mảnh nhỏ pháp bảo kia bắn thẳng tới Mạnh Hạo, mắt thấy sẽ tới gần, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, vỗ vào túi trữ vật.

Ngay tức khắc từng thanh phi kiếm bay ra, mười thanh, rồi năm mươi thanh, rồi một trăm thanh, cho tới khi cả ba trăm thanh phi kiếm đồng thời bay ra, xoay tròn, Mạnh Hạo giơ hai tay lên, chợt đẩy tới phía trước.

-----o0o-----

Chương 116: Ta tuổi chưa quá trăm

Dưới cái đẩy này, ba trăm thanh phi kiếm dấy lên một mảng kiếm vũ, dựa theo ý nghĩ của Mạnh Hạo mà trực tiếp ngưng tụ ra một con Ứng Long thượng cổ ở giữa không trung. Gần như trong khoảnh khắc khi Ứng Long ngưng hình, Mạnh Hạo cất bước, giơ đôi tay ra, hai thanh kiếm gỗ tơ vàng lơ lửng trên tay hắn, cả người hắn như một cây cầu vồng, nhảy vào trong kiếm vũ Ứng Long kia.

Như đã trở thành linh hồn của phi kiếm Ứng Long này, khiến cho mảng kiếm vũ như Ứng Long ngửa đầu lên trời rít gào, xông thẳng tới Thiên Hà Hải.

Tiếng nổ vang kinh thiên động địa lập tức vang lên, mảnh vỡ pháp bảo trong Thiên Hà Hải nhanh chóng quất tới, tiếng bùm bùm vang lên không thôi. Phi kiếm của Mạnh Hạo không ngừng vỡ vụn, nhưng mỗi khi hỏng đi mười thanh phi kiếm, Mạnh Hạo lại lấy ra mười thanh khác.

Nay giới hạn của hắn là điều khiển ba trăm thanh phi kiếm, nhưng trong túi trữ vật của Mạnh Hạo, số lượng phi kiếm là hơn bảy trăm thanh. Đó là chừng một năm nay hắn tạo ra, vì khi trùng kích Ngưng Khí tầng chín, do khi chiến một trận với Đinh Tín quá thảm thiết nên đã chuẩn bị đầy đủ.

Thượng Quan Tu thấy vậy thì sắc mặt khẽ biến, giơ tay trái kháp quyết, pháp bảo lại bay ra từ trong túi trữ vật gia nhập vào trong Thiên Hà Hải.

Giờ phút này bốn phía Mạnh Hạo phi kiếm thét gào, không ngừng va chạm với Thiên Hà Hải. Tiếng bùm bùm ầm ầm vang khắp bốn phía. Nhưng hôm nay Thiên Hà Hải lực mạnh mẽ vô cùng, Mạnh Hạo đi được tới phía trước không lâu thì lập tức không thể tiến lên tiếp được. Hắn lập tức xoay tròn toàn thân, hắn làm thế thì phi kiếm xung quanh người hắn cũng xoay tròn theo với tốc độ cực cao, dường như đã trở thành một lốc xoáy. Ở giữa, Mạnh Hạo đã ngừng lại, nhưng lốc xoáy xung quanh thì lại càng ngày càng nhanh.

Từ đằng xa nhìn tới như một mũi khoan đang quay với tốc độ cao, nhanh chóng đuổi tới Thiên Hà Hải. Các mảnh vỡ pháp bảo trong Thiên Hà Hải quét tới, không ngừng phá hủy, nhưng vẫn bị ba trăm phi kiếm di chuyển này phá vỡ chỉ sau vài giây.

Thượng Quan Tu sắc mặt lại thay đổi, tu vi của Mạnh Hạo khiến y giật mình, mà pháp bảo nhiều lại càng khiến y giật mình hơn. Nhưng điều khiến y khiếp sợ nhất là kinh nghiệm chiến đấu của đối phương. Loại phương thức tùy cơ ứng biến làm ra phản ứng nhanh chóng này dường như để sinh ra cho chiến đấu, làm cho nội tâm Thượng Quan Tu rất là chấn động.

Tiếng nổ vang lên, kiếm vũ bốn phía Mạnh Hạo xông qua Thiên Hà Hải, sau đó khuếch tán ra. Mạnh Hạo nhảy tới, hai tay đồng thời chỉ ra phía trước. Lập tức hai thanh kiếm gỗ tơ vàng rít gào, lao thẳng tới phía Thượng Quan Tu sắc mặt đã hoàn toàn đại biến.

- Mạnh Hạo! Thượng Quan Tu cấp tốc lùi ra sau, sắc mặt tái nhợt, vẻ mặt đầy hoàng sợ. Hoàn toàn khác với y, Mạnh Hạo một khi ra tay là sẽ không nói câu nào. Giờ phút này cũng như vậy, trong khoảnh khắc khi Thượng Quan Tu nói, Mạnh Hạo lại tăng tốc độ, hai thanh kiếm gỗ kia gần như sắp đâm vào mi tâm và ngực Thượng Quan Tu.

Thượng Quan Tu uất ức tới cực điểm. Hôm nay y vốn chiếm thế thượng phong, nhưng lại trúng phải kịch độc, khi độc tố kia nhập vào cơ thể, y chắc chắn biết hôm nay sẽ thua. Độc tố kia không cách nào hóa giải được, khiến y căn bản không dám thi triển toàn bộ tu vi, luôn phải giữ lại một phần để áp chế độc tố, khiến cho bây giờ phải lùi một bước, rồi lùi từng bước.

Trong khoảnh khắc, Thượng Quan Tu vỗ ngực, phun máu tươi ra, hạt châu kia lại lần nữa xuất hiện ở đằng trước. Ngay tức khắc một quầng sáng hình vòng cung xuất hiện, ngăn cản hai thanh kiếm gỗ. Nhưng quầng sáng này cũng rung rung, mắt thấy sẽ sắp vỡ vụn, mà Thượng Quan Tu thì từ đầu tới cuối đều lùi dần ra sau.

- Mạnh Hạo, hôm nay cứ vậy từ bỏ đi! Tam đại tông môn đang tìm ngươi, từ lúc ta và ngươi giao chiến đến bây giờ đã gây ra động tĩnh không nhỏ, bọn họ có thể tới đây bất cứ lúc nào, nay ta không đả thương người của ba huyện, ân oán của chúng ta cứ vậy xí xóa, ngươi thấy thế nào! Thấy quầng sáng sắp vỡ, Thượng Quan Tu vội nói.

Mạnh Hạo không nói lời nào, linh khí trong cơ thể bành trường, nhất thời khiến hai thanh kiếm gỗ bùng phát kim quang. Mũi kiếm xuyên qua quầng sáng, khiến Thượng Quan Tu nhìn mà khiếp sợ, hai mắt co rụt lại, gầm lên, giơ tay trái chỉ xuống chân núi.

- Ngươi đã cố chấp như vậy, lão phu sẽ diệt dân chúng của ba huyện kia trước!

- Tiểu Hổ! Mạnh Hạo hét lên câu thứ hai sau khi hắn ra tay.

Lúc hắn hét lên, dưới chân núi lóe lên huyết quang, một huyết cầu to bằng đầu người xuất hiện, căn phồng lên, mắt thấy sẽ nổ tung, một bóng người nhanh chóng lao đến. Kẻ đó gầy gò, đúng là Tiểu Hổ. Sau khi xuất hiện, gã cắn răng, hai tay giơ lên một viên hạt châu, nhấn về phía trước.

Ngay tức khắc hạt châu kia bay ra, phóng thẳng tới huyết cầu, nhanh chóng vờn quanh rồi như hình thành một đạo phong ấn ngăn cách với ngoại giới, khiến cho huyết cầu kia lập tức ngừng bành trường.

- Mạnh Hạo, ta chỉ có kiên trì được một nén nhang! Tiểu Hổ nói xong lời này thì lại hộc máu, lập tức khoanh chân ngồi xuống.

Thượng Quan Tu nhìn thấy cảnh này, sắc mặt đại biến, nhưng nay chẳng kịp thi triển gì khác. Một tiếng ầm vang lên, quầng sáng vỡ vụn, hạt châu trực tiếp nứt toác, hai thanh kiếm gỗ phi tới, Mạnh Hạo theo sát phía sau với sát khí kinh thiên.

Thượng Quan Tu phun ra một ngụm máu, lại không cách nào áp chế được độc tố trong cơ thể nữa, mà nó đã hoàn toàn bộc phát. Y miễn cưỡng duy trì ý thức thanh tỉnh, theo bản năng nhanh chóng lui ra sau.

- Trời không giúp lão phu Mạnh Hạo, trận chiến này lão phu sẽ không thua, nhưng ngươi kiếp này lão phu nhất định sẽ chém tất cả huyết mạch của ngươi! Thượng Quan Tu cười đau đớn, trong nụ cười kia đầy sự không cam lòng, cũng là nỗi bắt đắc dĩ vì không còn lựa nào nào khác, nhưng không có tuyệt vọng. Nhưng không cam lòng và bất đắc sĩ kia ở trên người y hiển lộ ra vẻ trầm trọng còn mạnh hơn tuyệt vọng vô số lần.

Nói vậy, y giơ tay vỗ túi trữ vật, lần này không phải kiếm gỗ bay ra nữa mà là lấy ra một viên đan dược. Trong khoảnh khắc khi đan dược này xuất hiện, linh lực bốn phía bỗng nồng đậm, dược hương khuếch tán. Thượng Quan Tu cười thảm một tiếng, rồi nuốt luôn viên đan vào.

Lúc nhìn thấy đan dược này, đôi mắt Mạnh Hạo co rụt lại. Hắn thấy đan dược này màu hổ phách, đúng là một viên Trúc Cơ Đan, mà trên đó còn có một dấu ấn, chính là viên Trúc Cơ Đan mà lúc trước Mạnh Hạo bán cho Thiên Hà phường.

- Lão phu Thượng Quan Tu, bảy tuổi Ngưng Khí tầng một, ba mươi tuổi Ngưng Khí tầng sáu, ba mươi chín tuổi Ngưng Khí tầng chín, nay đã chín mươi chín Thượng Quan Tu không nhìn Mạnh Hạo mà quay lên nhìn bầu trời, thì thào nói nhỏ. Lúc này trong giây lát, khí thế trên người y ầm ầm tăng lên, nhưng cơ thể y lại chẳng thể động đậy chút nào, chỉ có khi hoàn toàn hấp thu được Trúc Cơ Đan thì mới có thể động thân thể được.

Nhưng dù sơ hở như vậy, thì khí thế lúc này của y đã vượt qua Ngưng Khí tầng chín, đang dần tăng lên Trúc Cơ. Hai thanh kiếm gỗ cách thân thể y bảy tấc mà lại chẳng thể tiến thêm chút nào.

Mạnh Hạo biến sắc, hắn cảm nhận được rõ ràng khí tức của đối phương càng ngày càng mạnh, nhưng lại ở Đại Thanh Sơn này tiến hành Trúc Cơ. Chẳng những Mạnh Hạo khiếp sợ, mà ở dưới núi, Tiểu Hổ sắc mặt cũng trắng bệch.

- Năm mươi năm trước ta vốn có thể Trúc Cơ, nhưng lão phu lòng mang chí lớn, không cam nguyện Hữu Khuyết Trúc Cơ. Tìm cách chuẩn bị năm mươi năm, ta muốn một khi Trúc Cơ là phải kinh thiên động địa, phải vượt qua Vô Hạ, trở thành hoàn mỹ, nhưng hôm nay Thượng Quan Tu thì thào, sắc mặt thê lương như sắp điên khùng.

- Nhưng hôm nay, lão phu trúng kịch độc, nếu không Trúc Cơ ắt hẳn phải chết. Lão phu chuẩn bị năm mươi năm, bước cuối cùng này lại bị hủy trong tay ngươi! Mạnh Hạo, ngươi nói xem lão phu hận ngươi sâu tới mức nào.

Thượng Quan Tu cúi đầu nhìn Mạnh Hạo, không nghiến răng nghiến lợi, không gầm thét, nhưng ẩn chứa trong lời nói bình tĩnh này là nỗi hận còn mạnh hơn khắc cốt ghi tâm vô số lần.

Mạnh Hạo tim đập dồn dập, bóng ma tử vong bao trùm toàn thân. Nhưng hắn không có lui lại, mà chợt nghĩ tới biến hóa khi ngày đó hắn ăn Trúc Cơ Đan, đó là toàn thân cứng ngắc, không thể động đậy được.

- Ta Ngưng Khí tầng tám hấp thu chậm chạp, cho nên cần hai tháng. Nếu thật như lời Thượng Quan Tu nói, năm mươi năm trước đã Ngưng Khí tầng chín đỉnh phong, tốc độ hấp thu của y chắc chắn nhanh hơn ta không ít. Nhưng dù thế nào, đây cũng là một biện pháp! Mạnh Hạo nghĩ vậy, lập tức giơ tay phải lên, lấy Xung Thai Đan ra nuốt liền mấy viên, linh khí trào ra trong cơ thể, hắn giơ tay chỉ tới hai thanh kiếm gỗ đằng xa.

Ầm, hai thanh kiếm gỗ run rung, tỏa ra kiếm ý sắc bén, bay thẳng tới Thượng Quan Tu. Tới gần từng chút một, nhưng vẫn cách ba tấc là ngừng lại. Đây là cực hạn của Mạnh Hạo, hắn không đủ linh lực nên không thể nào khiến hai thanh kiếm gỗ này phát huy được uy lực chân chính.

- Không biết lượng sức mình, năm mươi năm trước lão phu đã có thể Trúc Cơ, nay tu vi thâm hậu, dung hòa Trúc Cơ Đan chỉ cần nửa canh giờ. Dù ngươi có dùng các loại phương pháp, sau nửa canh giờ dù ngươi có trốn tới chân trời góc biển nào cũng chết chắc rồi. Thượng Quan Tu lạnh lùng nói, lúc nhìn Mạnh Hạo, nỗi hận trong lòng khiến đầu óc y hiện lên đủ mọi phương pháp hành hạ Mạnh Hạo tới chết.

-----o0o-----

Chương 117: Con đường sau viễn cổ tái hiện

Vẻ mặt Mạnh Hạo sa sầm, nhìn hai thanh kiếm gỗ cách Thượng Quan Tu chỉ có ba tấc. Nhưng khoảng cách ba tấc này, lại như một tấm chắn, với tu vi của Mạnh Hạo khó mà vượt qua được.

Suy cho cùng thì Thượng Quan Tu ở thời khắc này, đã không thể coi là tu sĩ Ngưng Khí cảnh. Gã cũng sắp tiến vào Trúc Cơ cảnh, một khi đan hồ trong cơ thể ngưng tụ đạo đài, thì gã muốn giết Mạnh Hạo, cũng chẳng ngại Mạnh Hạo là Ngưng Khí tầng chín, hắn cũng chẳng thể nào chịu nổi một kích.

Đây chính là sự khác biệt giữa Ngưng Khí và Trúc Cơ, cũng là sự vĩnh hằng bất biến giữa thiên địa này. Ngưng Khí nếu như không thể nghịch thiên, thì không thể nào giết chết Trúc Cơ!

Tựa như sự đối lập giữa một đứa nhóc và một gã tráng hán, mặc dù tráng hán có yếu đi nữa, thì giơ một tay cũng đã có thể bóp chết đứa nhỏ rồi.

Nhưng bây giờ, một tu sĩ Trúc Cơ, chỉ trong nửa canh giờ ngắn ngủi, sẽ xuất hiện ngay trước mặt Mạnh Hạo, cơ hội của Mạnh Hạo dĩ nhiên là rất nhỏ, thậm chí có thể nói hắn hoàn toàn không có cơ hội.

Vả lại, thời gian dần trôi đi thì bóng ma tử vong sẽ càng nhanh buông xuống. Cứ coi như là Mạnh Hạo lúc này có thể bỏ chạy, nhưng nửa canh giờ sau Như những gì Thượng Quan Tu nói, thì cho dù hắn có chạy tới chân trời góc biển, thì hắn chắc chắn vẫn phải chết.

- Làm sao bây giờ

Tơ máu trong hai mắt Mạnh Hạo dày đặc. Lúc này không những hắn lo lắng, Tiểu Hồ dưới chân núi sắc mặt cũng nhợt nhạt. Y bỗng nhận thấy sự nguy hiểm của màn này, lúc này cắn răng mạnh một cái.

- Mạnh Hạo!

Tiểu Hổ kêu lên một tiếng, hai tay y chợt bấm niệm chú nhấn một cái ở ngực, nhất thời phun ra máu tươi, máu tươi của y vừa tuôn ra, lập tức trở thành từng mảng mây màu đỏ.

Cùng lúc đó, hạt châu quý nhất của y, lúc này không hề vờn quanh huyết cầu nữa, mà trong nháy mắt bay ra, thẳng tới mặt Mạnh Hạo.

- Châu ấy là mạng của ta, giúp ngươi một tay.

Lời nói còn đang quanh quẩn, sắc mặt Tiểu Hổ nhợt nhạt, ngã thẳng xuống đất hôn mê. Sau khi hạt châu này trong giây lát hấp thu huyết vân của Tiểu Hổ, nháy mắt liền tản ra huyết quang mãnh liệt, Chớp mắt đã tới gần chỗ Mạnh Hạo. Sau khi tiến gần huyết quang mãnh liệt khuếch trương ra xuong quanh, đem thân thể Mạnh Hạo bao phủ trong huyết quang.

Cùng lúc đó, một cảm giác khó có thể hình dung, trong nháy mắt, hiện lên từ đáy lòng Mạnh Hạo. Cảm giác như là tu vi của hắn trong chớp mắt, được cường hành đề thăng lên một cấp.

Đan hải màu vàng trong cơ thể hắn điên cuồng gào thét, không ngừng bành trướng, không ngờ bỗng chốc làm lớn ra gấp đôi, khiến cho đan hải vốn vô biên vô hạn, trong chớp mắt, tràn đầy như muốn căng nổ từ trong cơ thể Mạnh Hạo.

Khiến Mạnh Hạo lúc này, thoạt nhìn toàn thân kim quang lấp lánh, vừa nhìn đã thấy không tầm thường.

Yêu đan không còn nhấp nhô bên trong, mà là nhanh chóng xoay tròn. Cùng sự xoay chuyển, lúc này từng luồng linh lực mạnh mẽ tràn ngập toàn thân Mạnh Hạo, khiến cho đầu óc Mạnh Hạo nổ tung. trong đầu xuất hiện một tia khí tức mơ hồ!

Khí tức này cực kỳ mỏng manh, giống như nhiều năm trước lúc Mạnh Hạo vừa cảm nhận Ngưng Khí tầng một, chút khí tức trong đan hải của hắn.

Mạnh Hạo không biết, chút khí tức xuất hiện trong đầu hắn lúc này, là linh thức chỉ có tu sĩ Trúc Cơ mới có thể có được! Cho dù là Thượng Quan Tu lúc này, khi không hoàn toàn bước vào Trúc Cơ, thì cũng đều không thể sinh ra.

Mạnh Hạo giờ đây, mặc dù vẫn không phải Trúc Cơ, nhưng đã trở thành Ngưng Khí tầng mười. Tiếng bang bang quanh quẩn toàn thân hắn, lượng lớn dơ bẩn trong nháy mắt không ngừng tiết ra. Cơ thể hắn vẫn đang ở Ngưng Khí kỳ, nhưng lại nhiều hơn so với người khác một lần tẩy rửa.

Ngưng Khí tầng mười!

Đầu óc Mạnh Hạo nổ tung, thân thể hắn trong phút chốc dường như cũng cường tráng lên rất nhiều, dường như khi ở tầng thứ mười này chẳng những xuất hiện linh thức, còn xuất hiện sức mạnh kỳ lạ nào đó khiến cho thân thể mạnh mẽ lên.

Phải biết Ngưng Khí mười tầng, ở Tu Chân Giới là một tầng cực kỳ hiếm thấy, thậm chí bao nhiêu năm qua, rất nhiều người tài năng cùng nghiên cứu, Ngưng Khí cảnh phải chăng thực sự có tầng thứ mười. Phải chăng còn có cả tầng thứ mười một, mười hai!

Dựa trên lý luận, bởi ở một số tàn cuốn viễn cổ tình cờ nhắc tới, ở thời kỳ sau viễn cổ, Ngưng Khí đã từng có tổng cộng mười ba tầng! Nhưng trên thực tế, trong những truyền thuyết sau viễn cổ, chỉ có số ít người ngẫu nhiên có thể đạt được tầng thứ mười. Về phần tầng thứ mười một cực kỳ hiếm gặp, từng người này, sau cũng đều là oai phong Tu Chân Giới!

Còn về Tu Chân Giới bây giờ, Ngưng Khí tầng mười đã trở thành truyền thuyết.

Bao nhiêu năm nay, dưới sự nghiên cứu không ngừng của từng đời tu sĩ, bọn họ dần dần tìm được một cách có thể khiến mọi người tiếp nhận. Tạm thời lưu truyền thuyết pháp, thời đại viễn cổ, Ngưng Khí có tổng cộng mười ba tầng, nhưng chín là cực hạn, cho nên không phù hợp với ý chí thiên địa, vì vậy bị suy yếu, từ đó dừng ở tầng thứ chín.

Còn có một ý kiến khác, nhưng lại không được nhiều người tán thành, cho rằng là hoang đường. Trong ý kiến này, nói lên rằng ý chí thiên địa viễn cổ đã chết, ý chí thiên địa mới sinh ra, chỉ có thể tán thành Ngưng Khí cực hạn là chín tầng, chặt đứt con đường Ngưng Khí tầng mười, bởi Ngưng Khí tầng mười thuộc loại đoạt tạo hóa thiên địa, cho nên không được cho phép.

Bởi vì đã không còn đường, cho nên tu sĩ khi ở Ngưng Khí tầng chín liền không thể không lên Trúc Cơ, cũng bởi vậy mà có Trúc Cơ đan, bởi vì ở thời đại viễn cổ, Ngưng Khí tầng chín căn bản không phải là viên mãn, cho nên cần ngoại lực!

Nếu có tu sĩ có thể tìm được đường, nếu có thể hấp thu đầy đủ linh khí thiên địa, vậy thì hắn có thể đi tiếp đường một lần nữa, bước lên Ngưng Khí tầng mười hoặc cao hơn nữa của thời đại viễn cổ!

Đường, là trọng điểm, đáng tiếc sau viễn cổ, đường đã đứt, thượng cổ có còn sót lại, nhưng đến nay đã gần như hoàn toàn đoạn tuyệt.

Giờ đây, trên cơ thể Mạnh Hạo, xuất hiện rõ ràng, một màn này không những chính Mạnh Hạo rung động, đến ngay cả Thượng Quan Tu đối diện hắn, cũng lộ rõ vẻ ngạc nhiên không thể tin được, gã không thể ngờ rằng, Mạnh Hạo trước mắt, lại bước tới được Ngưng Khí tầng mười trong truyền thuyết.

- Điều đó là không thể nàoNgưng Khí tầng mười là một truyền thuyết. Truyền thuyết về cái gọi là tầng thứ mười kia, là luyện thể cảnh Mặc dù tồn tại về mặt lý luận, nhưng từ xưa tới nay hiếm có thể đạt được Điều đó là không có khả năng! Vẻ mặt Thượng Quan Tu không thể tin tưởng được.

Lúc này nếu Tiểu Hổ không hôn mê, y cũng sẽ rung động, tuy hạt châu này đã cùng y nhận chủ, tính mệnh tương liên, nhưng dùng trên người y cũng không có hiệu quả kinh người như vậy, chỉ là giúp y bất luận ở tầng thứ bao nhiêu đều có thể trực tiếp phát huy sức mạnh vượt qua nửa giai. Tỷ như y lúc này là Ngưng Khí tầng năm, nhưng chiến lực thực tế của y lại là nửa bước tầng sáu.

Tóc Mạnh Hạo không gió mà bay, hai mắt hắn lộ ra tinh quang, lúc này hít sâu một cái, cảm nhận được đan hải trong cơ thể tràn đầy, cảm nhận được một tia khí tức kia trong đầu, cảm nhận được ở trong tứ chi cơ thể cùng với huyết nhục phát ra lực lượng. Hắn có thể phát hiện rõ ràng, cơ thể mình dường như không có lúc nào là không cường hãn.

-----o0o-----

Chương 118: Con đường sau viễn cổ tái hiện(2)

Nhưng cũng có tai hại, gần như trong chớp mắt khi tu vi hắn tới Ngưng Khí tầng mười, cơ thể giống như bị cắt đứt liên hệ với toàn bộ thiên địa, không hề có thêm chút lực lượng nào của thiên địa tiến tới, như bị cách tuyệt. Mạnh Hạo cảm nhận rõ ràng bên trong cơ thể mình, xuất hiện một cỗ lực hút điên cuồng khiến hắn rung động, giống như một đứa bé mới sinh, phải hấp thu dinh dưỡng của thiên địa, nhưng thiên địa lại thẳng thường cự tuyệt.

Cơ thể Mạnh Hạo lúc này thoạt nhìn vẫn là thư sinh yếu đuối, nhưng trên thực tế, sức mạnh trong huyết nhục, khiến Mạnh Hạo có một loại cường hãn dường như có thể dùng hai tay xé mở tường thành. Nhưng lúc này Mạnh Hạo không kịp nghĩ nhiều, từ đôi mắt lấp lánh ánh sao của hắn, từ vẻ mặt không thể tin của Thượng Quan Tu, Mạnh Hạo hít sâu một cái, tay phải bỗng nhiên nâng lên, hướng về phía hai thanh kiếm gỗ chỉ mạnh.

Một chỉ này, điểm trên một thanh kiếm trong đó, ngưng tụ lại toàn bộ linh lực Ngưng Khí tầng mười của Mạnh Hạo lúc này, ngưng tụ một tia linh thức trong đầu hắn mà Thượng Quan Tu tạm thời vẫn chưa có được, lại càng ngưng tụ sức mạnh thân thể của Mạnh Hạo.

Đây là kích cao nhất của Mạnh Hạo, thậm chí có thể nói, trong giới Tu Chân của Triệu quốc, đây là một kích mạnh nhất trong Ngưng Khí!

Tiếng nổ vang vọng lại, theo Mạnh Hạo điểm trên thanh kiếm kia, thanh kiếm ấy trong giấy lát đã phát ra kiếm ý lợi hại, chớp mắt liền xuyên thấu ba tấc trở ngại. Mũi kiếm đâm thẳng vào lồng ngực của Thượng Quan Tu, càng đâm càng sâu, đến lúc oanh một tiếng, thanh kiếm ấy bỗng xuyên thấu ngực của Thượng Quan Tu, mang theo một dòng máu tươi.

Cơ thể Thượng Quan Tu run rẩy, lại không cách nào hoạt động, trong mắt lộ vẻ sợ hãi cùng ngơ ngác. Gã rõ ràng cảm nhận được, trong cơ thể lên Trúc Cơ cần một lượng lớn linh khí, nhưng chỉ trong nháy mắt này, từ miệng vết thương bị xuyên thấu trên cơ thể, lại đang phát ra một lượng lớn. Thậm chí tốc độ trào ra này đã đuổi theo kịp Trúc Cơ. Như vậy, chẳng khác nào bị kéo dài vô hạn thời gian lên Trúc Cơ.

Mà vào lúc này, tay phải của Mạnh Hạo lại nâng lên lần nữa, điểm lên một thanh kiếm gỗ khác, thanh kiếm đó vù vù lao đi lập tức, bay thẳng đến cổ Thượng Quan Tu.

- Mạnh Hạo, ngươi dám giết ta Thượng Quan Tu lúc này tâm thần kinh hãi. Sự ngạo nghễ cùng sát khí lúc trước tiêu tan trong nháy mắt, thay vào đó lại là giãy dụa không cam chịu bỏ mạng.

Mạnh Hạo không nói lời nào, trong ánh mắt chợt lóe lên tia lệ khí. Ngón trỏ tay phải đụng lên thanh kiếm gỗ thứ hai, thanh kiếm này vù vù gào thét, chớp mắt xuyên thấu ba tấc ngăn trở, đâm thẳng vào cổ Thượng Quan Tu. Nhưng ngay lúc chuẩn bị xuyên thấu qua, đầu Thượng Quan Tu lại lệch ra một cách khó tin, khiến cho thanh kiếm mặc dù xẹt qua, mặc dù rạch ra vết thương, mặc dù máu tươi phun ra một lượng lớn, song Thượng Quan Tu vẫn chưa chết ngay.

Nhưng Thượng Quan Tu lúc này, mắt đã đầy vẻ sợ hãi, gã cảm nhận được sinh mạng đang mất đi một lượng lớn, cảm nhận được linh lực đang tiêu tán một cách điên cuồng, thậm chí cũng bởi linh lực tiêu tán, mới khiến cho cơ thể cứng ngắc của gã có chút buông lỏng.

- Mạnh Hạo, hận thù giữa chúng ta không thể nào hóa giải, hôm nay ngươi thả ta, ta nguyện lấy ra cổ phương Thái Linh Kinh cho ngươi Thượng Quan Tu đã sợ hãi tới cực điểm, nhưng gã vẫn chưa nói hết lời, hai thanh phi kiếm trong nháy mắt lao tới, lần nữa xuyên thấu ba tấc phòng hộ của gã, đâm thẳng qua ngực, máu tươi tràn lan. Tiếng kêu thê lương thảm thiết của Thượng Quan Tu truyền ra, chỉ là tiếng kêu thảm thiết đó có kèm theo sự suy yếu, tuyệt vọng.

Mặc dù gã nói ra ba chữ Thái Linh Kinh, nhưng Mạnh Hạo này căn bản là không thèm để ý tới, trong mắt vẫn mang theo tia lệ khí như cũ. Cho dù bây giờ Thượng Quan Tu có nói gì, thì hắn cũng phải giết chết đối phương.

Tính cách Mạnh Hạo là như vậy, một khi quyết định, thì tuyệt sẽ không dễ dàng thay đổi.

Lúc này hai thanh phi kiếm vờn quanh mà đến, lại lần nữa phát ra kiếm khí kinh người, hướng thẳng tới đầu của Thượng Quan Tu, một trái một phải, mang theo sát khí của Mạnh Hạo. Hiển nhiên là lần này, cho dù thế nào thì cũng sẽ không để cho Thượng Quan Tu thoát được.

Đó là vượt qua Vô Hạ Trúc Cơ. Trong toàn bộ vùng đất Nam Thiên, cũng như trong tất cả Tu Chân Giới của bốn phiến đại lục, hiếm thấy gấp ngàn lần so với Ngưng Khí tầng mười của ngươi, là Hoàn Mỹ Trúc Cơ!!

Mạnh Hạo, ngươi Tiếng gào thét của Thượng Quan Tu vừa cất lên, lập tức nghẽn lại, hai thanh kiếm gỗ của Mạnh Hạo trong nháy mắt xuyên qua đầu gã, máu tươi tràn ra, huyết nhục văng khắp nơi.

Thượng Quan Tu liền bỏ mạng, chưa tới trăm tuổi, oán khí ngập trời!

Gã không cam tâm, bởi gã nuôi chí lớn, bởi vì gã hôm nay là khoanh tay ngồi chết trong quá trình lên Trúc Cơ. Nhưng tất cả những điều này, giờ đây, theo đầu của gã nổ tung, theo thân thể của hắn rơi xuống Đại Thanh Sơn uỳnh một tiếng, rơi xuống sông lớn dưới chân núi, dần dần đi xa.

Chỉ có túi trữ vật của gã, lúc rơi xuống đã bị Mạnh Hạo một trảo vào hư không, trực tiếp bắt vào tay. Đó là một chiếc túi tiền màu xanh đen, Mạnh Hạo cũng không xem, mà nhét luôn vào trong ngực.

Mạnh Hạo thở hồng hộc, cho dù đạt đến Ngưng Khí tầng mười, nhưng phải điều khiển hai thanh kiếm gỗ để diệt một kẻ sắp Trúc Cơ, đối với hắn mà nói, cũng là tiêu hao rất lớn.

Nhìn thân thể Thượng Quan Tu biến mất trong lòng sông lớn, Mạnh Hạo xoay người lóe lên, hóa thành một đạo cầu vồng đạp lên mộc kiếm, nháy mắt xuống núi, xuất hiện trước mặt Tiểu Hổ đang hôn mê.

Sắc mặt Tiểu Hổ tái nhợt, hai mắt nhắm nghiền nằm ở đó, khí tức mỏng manh, sinh mệnh tựa như đốm lửa, tùy thời có thể tắt.

Mạnh Hạo trầm mặc, đưa mắt nhìn hạt châu đang lơ lửng bên cạnh. Uy lực của nó khiến cho hắn vô cùng kinh hãi, có thể gọi là vật chí bảo, thậm chí so với gương đồng của hắn, cũng ngang bằng như nhau.

Thứ này nếu có thể phục chế, số lượng linh thạch cần đến hẳn là một con số thiên văn Đáng tiếc! Mạnh Hạo khẽ than một tiếng, ngẩng đầu nhìn trời cao.

Hắn đã sớm nhìn ra, hạt châu này với Tiểu Hổ là tính mệnh tương liên, một khi mình cướp hạt châu này, Tiểu Hổ hẳn sẽ phải chết.

Hắn có thể lấy phó thác tính mệnh, Mạnh Hạo ta làm sao có thể là một kẻ tiểu nhân, cả đời thẹn trong lòng, từ nay về sau suy nghĩ không thông, con đường tu hành từ đó có thể thấy được tận cùng. Trong hai mắt Mạnh Hạo hiện ra tinh mang, vung tay phải điểm lên mi tâm của Tiểu Hổ.

Thân hình Tiểu Hổ chấn động, mờ mịt mở mắt ra, nhưng nháy mắt liền lộ ra vẻ cảnh giác, bật dậy lùi về sau mấy bước, nhìn về hạt châu trong tay Mạnh Hạo, thân hình run lên nhè nhẹ, trong mắt thoáng chút tuyệt vọng.

Bàn tay đang nắm hạt châu của Mạnh Hạo hất lên một cái, hạt châu lập tức bay thẳng tới phía Tiểu Hổ. Khi Tiểu Hổ bắt được thì thần sắc y lại càng thêm phức tạp, kinh ngạc nhìn Mạnh Hạo.

Đa tạ đã tương trợ, bảo vật này làm người ta kinh ngạc, ngươi phải cẩn thận, tự giải quyết cho tốt. Theo hạt châu rời đi, thân thể Mạnh Hạo lập tức suy yếu, ngay cả cảnh giới Ngưng Khí tầng mười cũng dần xuất hiện dấu hiệu rơi xuống, mà theo tu vi rơi xuống, linh khí thiên địa bốn phía bị cách tuyệt lại từ từ xuất hiện.

-----o0o-----

Chương 119: Trên cả Vô Hạ

Cỗ hấp lực điên cuồng trong cơ thể hắn cũng chậm rãi biến mất.

Mạnh Hạo cũng không hối hận vì quyết định của bản thân, có một số việc, nếu hắn không thể làm, bởi vì hắn không muốn có lỗi với bản thân.

Huyết cầu mà Thượng Quan Tu luyện hóa dân chúng ba huyện dưới Đại Thanh Sơn, sau khi bị tay phải Mạnh Hạo điểm một chỉ, thì dần dần tiêu tán, hóa thành lượng lớn huyết khí tản ra, rơi vào trong ba huyện.

Đối với dân chúng ba huyện mà nói, bọn họ giống như hôn mê hai thán, giờ phút này sau khi đều tỉnh lại, chỉ cảm thấy toàn thân suy yếu chứ không có trở ngại gì. Chỉ là bọn họ không biết rằng, gần hai tháng này, từng người bọn họ trong vô hình đã bị tổn thất năm năm thọ nguyên bản thân.

Chuyện này, Mạnh Hạo nhìn thấy cũng không có cách nào, trong trầm mặc hắn chỉ than nhẹ một tiếng, phất phất tay áo quay người rời đi.

Mạnh sư huynh, Thượng Quan Tu Tiểu Hổ bỗng lên tiếng.

Từ nay về sau, thế gian không còn người này. Mạnh Hạo cũng không quay đầu lại, càng chạy càng xa. Trận chiến nơi đây khó có thể thoát khỏi sự chú ý của ba đại tông môn. Hắn cũng đã đoán được ba tông môn kia để cho Thượng Quan Tu bố trí đại trận ở chỗ này, hẳn là có liên quan tới mình. Bọn họ chắc cũng đã có ước định, Thượng Quan Tu muốn túi trữ vật của mình, còn ba đại tông môn thì muốn người, mà giờ hắn còn chưa nghĩ ra đối sách, cho nên cần phải nhanh chóng rời khỏi nơi này, suy ngẫm một chút đối sách.

Tiểu Hổ không nói gì, nhìn Mạnh Hạo đi xa, hồi lâu sau trong mắt thoáng hiện vẻ kiên định quyết đoán.

Mạnh Hạo ngươi có thể không động tâm với chí bảo của ta, Đồng Hổ ta đây mặc dù không phải là người tốt, nhưng ngươi hãy yên tâm, một đời này, ta tuyệt sẽ không làm điều gì có lỗi với ngươi. Tiểu Hổ xoay người, nhìn thoáng qua cha mẹ ở trong huyện thành phía xa, trong mắt lộ ra vẻ nhu hòa, nhưng rất nhanh liền biến mất, y cúi đầu, nhanh chóng bỏ đi.

Đúng vào lúc đó, trên bầu trời có vài đạo cầu vồng gào thét mà đến, kẻ đi đầu chính là Lưu Đạo Vân của Phong Hàn Tông.

Mạnh Hạo, ngày hôm nay ngươi trốn không thoát đâu!

Mạnh Hạo nhíu mày, hóa thành một dải cầu vồng nhanh chóng đi xa, nhờ vào dư uy sắp tiêu tán của Ngưng Khí tầng mười, tạo ra khoảng cách nhanh chóng đi xa khỏi đám người kia. Hắn đã nhìn thấy ở phía xa, bóng dáng đệ tử của ba đại tông môn xuất hiện ngày càng nhiều. Có lẽ những Trúc Cơ cùng lão quái Kết Đan kia cũng không thể xác định mình sẽ xuất hiện ở chỗ này hay không, cho nên để đám đệ tử lưu lại chung quanh đây, chỉ cần bản thân thật sự hiện ra thì đám người đó sẽ rất nhanh lao tới.

Thế lực sau lưng Thượng Quan Tu thật không nhỏ, Thiên Hà phường này Khó trách có thể làm cho người của ba đại tông môn dù đã sớm tới, nhưng không tới gần, mà phải chờ sau khi phát hiện dao động của pháp thuật tiêu tán rồi mới xuất hiện. Có lẽ ước định như vậy là bởi vì Thượng Quan Tu cũng có bí mật, không muốn cho kẻ khác biết được, cho dù là người Thiên Hà phường thì gã cũng phải cẩn thận. Chỉ là không biết mấy năm nay gã làm thế nào mà giấu được Thiên Hà phường.

Ra khỏi Đại Thanh sơn, vượt qua Bắc Hải, lại vượt qua tiếp một dải núi hoang liên miên, chính là hướng đi về Kháo Sơn Tông.

Trong dãy núi hoang liên miên này, có một ngọn bán sơn, Mạnh Hạo tăng nhanh tốc độ, nhưng thần sắc âm tình bất định, thỉnh thoảng lại cúi đầu nhìn về mảnh mai rùa trong tay.

Mảnh mai rùa này lớn bằng lòng bàn tay, các viền cạnh không đồng đều, hiển nhiên đây là một mảnh vỡ của một cái mai rùa.

Phía trên viết từng hàng chữ nhỏ dày đặc, nếu nhìn bằng mắt thường thì thấy vô cùng mơ hồ, chỉ có rót linh lực vào hai mắt mới miễn cưỡng nhìn thấy rõ được.

Tu Chân Giới này, thực sự có thứ gọi là Hoàn Mỹ Trúc Cơ ư!

Mạnh Hạo thở dốc, cái mai rùa đó là lấy ra từ túi trữ vật của Thượng Quan Tu.

Trên mai rùa này có ghi lại hai loại phương pháp luyện chế đan dược, một cái là Hoàn Mỹ Trúc Cơ Đan, còn lại là Hoàn Mỹ Kim Đan.

Tấm mai rùa này cũng viết rất rõ ràng, Trúc Cơ của Tu Chân Giới, cũng không chỉ có ba loại là Vô Hạ, Hữu Khuyết và Toái Bàn, mà còn tồn tại loại thứ tư, cũng chính là Hoàn Mỹ Trúc Cơ. Loại Trúc Cơ này cực kỳ hiếm thấy, thiên địa hiếm có, vạn năm mới thấy có một Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, nhìn kỹ mai rùa trong tay, hắn nghĩ tới những lời Thượng Quan Tu nói trước khi chết, nghĩ tới sự tiếc nuối của gã vì trúng độc mà không thể Trúc Cơ, cùng với nỗi oán hận ngập trời dành cho mình.

Mạnh Hạo trầm ngâm, đối với Trúc Cơ, năm đó hắn ở trong Pháp các nội môn của Kháo Sơn Tông, đã từng xem qua không ít giới thiệu.

Trúc Cơ, có nghĩa là ngưng tụ đạo đài ở trong đan hồ, bởi vì Trúc Cơ có thể tăng thọ nguyên, cướp đoạt tạo hóa thiên địa, nghịch thiên cải biến, cho nên đạo đài sẽ không hoàn mỹ, sẽ tồn tại những lỗ hổng, vì vậy mới phù hợp đại đạo thiên địa. Cái gọi là có được có mất, có nhập có tán, trở thành một bộ phận của thiên địa tuần hoàn, cho nên mới được phép xuất hiện trên thế gian.

Ba tiểu cảnh giới Sơ, Trung, Hậu trong Trúc Cơ sẽ lần lượt ngưng tụ ra chín tòa đạo đài, mỗi tòa đạo đài sẽ có một lỗ hổng, tổng cộng có chín lỗ, thì được gọi là Vô Hạ Trúc Cơ. Dạng tu sĩ Trúc Cơ này vì đạo đài có ít lỗ hổng, linh khí trong vô hình tán đi không nhiều lắm, sau khi trường kỳ thổ nạp, bản thân sẽ càng trở nên cường đại, vượt qua các Trúc Cơ khác.

Có thể nói, ở Tu Chân Giới hiện tại đó là một dạng mạnh nhất trong Trúc Cơ. Loại Trúc Cơ này cần phải có công pháp đặc thù, tựa như Ngưng Khí quyển của Thái Linh Kinh, hay như mấy đại kinh thư khác mới được. Chỉ là những kinh thư này chỉ để lại dấu vết lưu truyền trong Tu Chân Giới, một khi xuất hiện, sẽ dẫn tới một hồi tinh phong huyết vũ, Kháo Sơn Tông chính là vì thế mà giải tán.

Nếu như không có những loại kinh văn này, muốn đạt được Vô Hạ Trúc Cơ, cần phải có tư chất kinh người, trông chờ vào tạo hóa mới có cơ hội đạt tới. Thường chỉ có những hạng người là thiên kiêu chi tử kia mới lựa chọn phương hướng phát triển này.

Nếu như lỗ hổng trên đạo đài Trúc Cơ tăng thêm một, tức là ở Trúc Cơ hậu kỳ vượt qua chín, đó được gọi là Hữu Khuyết Trúc Cơ. Loại Trúc Cơ này, tuy kém hơn Vô Hạ nhưng cũng không thể coi thường, thường thường thì chỉ có đám đệ tử của đại tông môn mới có thể làm được.

Kém nhất chính là Toái Bàn Trúc Cơ. Loại Trúc Cơ này khi tu luyện đến hậu kỳ, thì lỗ hổng trên chín tòa đạo đài thường vượt qua mười tám lỗ. Bởi vì số lượng lỗ hỏng quá nhiều, nhìn đạo đài dường như sắp vỡ vụn, cho nên mới đặt cái tên này, mà loại này luận về tốc độ tu hành hay là chiến lược đều yếu hơn không ít, ngay cả cơ hội Kết Đan, cũng thấp đi rất nhiều.

Mạnh Hạo trầm ngâm, nhìn chằm chằm vào mai rùa trong tay, bởi vì dựa theo cách nói này, một khi luyện chế được Hoàn Mỹ Trúc Cơ Đan, sau đó sử dụng, thì sẽ có một chút tỷ lệ trở thành Hoàn Mỹ Trúc Cơ. Thứ gọi là Hoàn Mỹ Trúc Cơ có nghĩa là đạo đài không..... một lỗ hổng, như vậy cũng chẳng khác gì có vào mà không có ra, nghịch thiên tu hành.

-----o0o-----

Chương 120: Thiên Cơ lão nhân

Loại Trúc Cơ này sẽ không được thiên địa chấp nhận, một khi lựa chọn, sẽ có lôi kiếp giáng xuống, nhưng nếu như có thể thành công... thì nhất định nghịch thiên. Một điểm này thực ra cũng giống với Ngưng Khí tầng mười.

Nghe Thượng Quan Tu nói, Ngưng Khí kỳ, tầng thứ mười trở lên thì thiên địa không chấp nhận, Trúc Cơ kỳ, Hoàn Mỹ Trúc Cơ cũng giống như vậy là một loại thiên địa không cho phép.

Toái Bàn nếu dùng đan dược này, sẽ có một thành cơ hội trở thành Hoàn Mỹ, Hữu Khuyết thì có ba thành, còn nếu bản thân là Vô Hạ thì có sáu thành tỷ lệ sau khi đã lên Trúc Cơ. Dùng đan dược này khép lại các lỗ hổng, trở thành Hoàn Mỹ Trúc Cơ Chỉ là cũng cần chú ý, thời gian khi sử dụng đan dược sau khi Trúc Cơ càng ngắn thì hiệu quả càng tốt, nếu như thời gian càng dài thì những lỗ hổng đã thành hình khó có thể khép lại, hơn nữa luyện một lò Hoàn Mỹ Trúc cơ Đan này cũng mất rất nhiều thời gian. Mạnh Hạo trầm ngâm, trái tim lại không ngừng đập lên thình thịch.

Khó trách Thượng Quan Tu muốn gia nhập Kháo Sơn Tông Gã với Vương Đằng Phi giống nhau, muốn ở trong nội Kháo Sơn Tông, đạt được Ngưng Khí quyển- Thái Linh Kinh ở chỗ Kháo Sơn Lão Tổ. Tu luyện thành Vô Hạ Trúc Cơ thì khả năng đạt được càng lớn hơn Cũng khó trách ngày đó khi tông môn giải tán không nhìn thấy Thượng Quan Tu, trên người gã có loại bí mật này hiển nhiên không dám lộ ra trước mặt người khác

Mạnh Hạo nắm chặt lấy mai rùa, vừa đi vừa ngẫm nghĩ trong lòng.

Bên trong túi trữ vật của Thượng Quan Tu, ngoài tấm mai rùa này ra, còn có một lò luyện đan màu xanh biếc lớn bằng lòng bàn tay, bên trong còn trữ rất nhiều dược thảo, mỗi một phần đều đặt ở trong một hộp ngọc khác nhau, số lượng cũng chừng hơn trăm.

Những dược thảo này, khá nhiều thứ Mạnh Hạo không nhận ra, nhưng trong túi trữ vật còn có một miếng cổ ngọc, có ghi chép tương đối đầy đủ về phương pháp phân biệt dược thảo, sau khi xem, hắn cũng có chút chấn động trong lòng.

Tùy ý lấy một cây trong đám dược thảo này, cũng không thể nói là thiên tài địa bảo gì, nhưng trên thế gian cũng không thấy nhiều, đám tu sĩ tầm thường không mất mấy chục năm cũng khó có thể tìm được vài cây.

Nhưng hiện giờ ở trong túi trữ vật của Thượng Quan Tu, chí ít cũng phải trăm cây.

Ngoài ra, còn có hai viên đan dược, một cam một lam, được đặt riêng trong hai cái hộp ngọc, tựa như rất là trân quý.

Những thứ này toàn bộ đều là dược liệu để luyện chế Hoàn Mỹ Trúc Cơ Đan Về phần hai viên đan dược này Mạnh Hạo sau khi cẩn thận quan sát, hai mắt chớp động, lại nhìn về phía mai rùa.

Luyện chế Hoàn Mỹ Trúc Cơ Đan, trước tiên cần luyện được bảy viên phân đan, mà hai viên đan dược này cũng chính là hai loại phân đan do Thượng Quan Tu mất mấy năm luyện chế ra. Mạnh Hạo suy ngẫm một lát, liền có đáp án. Hơn nữa trong lòng càng kinh hãi, dù sao thì Thượng Quan Tu cũng dùng đến năm mươi năm mới tập hợp được những thứ này, cũng vượt qua cực hạn của tu sĩ Ngưng Khí rồi.

Phía sau gã còn có Thiên Hà phường

Trên thực tế, suy nghĩ của Mạnh Hạo vẫn là chưa toàn diện. Thượng Quan Tu vì luyện chế Hoàn Mỹ Trúc Cơ Đan, trong năm mươi năm này gã dùng các loại phương pháp âm thầm mang đi gần như tất cả bảo khố mà Thiên Hà Lão Tổ năm đó lưu lại, cùng với tích lũy mấy trăm năm qua của gia tộc, hơn nữa còn ra ngoại giới sưu tầm, cho tới nay mới miễn cưỡng tìm được đủ.

Chỉ là còn kém một chút dược liệu tương đồng, bởi vì mỗi cây đều là thứ hiếm thấy, mà giờ lại cần đến ba gốc mới đủ, cho nên vẫn chưa thể luyện chế được. Cũng vì điều này sau khi gã đoán ra được công hiệu bảo vật của Mạnh Hạo, mới điên cuồng, chấp nhất đuổi theo Mạnh Hạo tới tận nơi này.

Nhưng hôm nay, lại hóa thành một hồi cơ duyên tặng cho Mạnh Hạo, nếu Thượng Quan Tu mà biết được việc sau này, tuyệt sẽ không chọc đến Mạnh Hạo, khiến cho năm mươi năm chuẩn bị tan thành mây khói.

Mạnh Hạo hít một hơi sâu, đem mai rùa cùng những dược liệu kia để vào trong túi trữ vật, sau đó đặt hết tất cả các túi trữ vật để vào trong túi Càn Khôn của hắn.

Xong rồi thở dài một cái, ở trên túi Càn Khôn lưu lại dấu ấn, khẽ dừng lại, đứng trong rừng, ngẩng đầu nhìn bầu trời xa xăm, hai mắt từ từ lộ ra tinh quang sáng ngời, nghĩ đến Hoàn Mỹ Trúc Cơ, tâm hắn cảm thấy kích động vô cùng.

Về phần sau khi dùng đan, có lôi kiếp giáng xuống, là chuyện của Hoàn Mỹ Trúc Cơ, không phải việc hiện tại cần suy nghĩ, mà cũng không cần quyết định ngay. Sau này Trúc Cơ ta sẽ nghĩ sau. Chuyện bây giờ cần quan tâm chính là mâu thuẫn giữa Kháo Sơn Lão Tổ và ba đại tông môn kia.

Mạnh Hạo nhắm mắt lại, khẽ hít thở thật sâu rồi mở ra, ánh mắt bình tĩnh đem những chuyện lo âu trong lòng áp chế xuống.

Một năm cũng sắp hết, ước định với Kháo Sơn Lão Tổ cũng sắp đến. Lão Tổ đã hứa nếu như một năm sau ta có thể dẫn toàn bộ cường giả Tu Chân Giới của Triệu quốc tới thì sẽ trọng thưởng cho ta.... Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe ánh hào quang.

Nhưng việc này quá mức nguy hiểm, với tu Ngưng Khí của ta không thể nghi ngờ gì là lấy trứng chọi đá Mạnh Hạo nhíu mày ngẫm nghĩ.

Việc này tốt nhất không cần tham dự, vả lại Kháo Sơn Lão Tổ chỉ nói một năm sau chứ không có thời gian cụ thể. Chờ tới khi tu vi của ta được nâng cao một chút, nếu có thể Trúc Cơ thì dù có chuyện ngoài ý muốn cũng có lực tự bảo vệ mình. Mạnh Hạo ngẩng đầu, từ lúc thanh bảo thương ba màu kia biến mất, hắn cảm giác Kháo Sơn Lão Tổ không phải người đáng tin cậy.

Chỉ là hiện giờ đang bị ba đại tông môn truy đuổi, tu sĩ ba tông không ngừng truy tìm tung tích của ta, nếu như lâm vào đường cùng, cũng chỉ có thể mạo hiểm, dẫn bọn họ tới chỗ Lão Tổ đang bế quan. Mạnh Hạo trầm ngâm bước nhanh về phía núi hoang, vừa đi vừa suy ngẫm nên giải quyết việc này như thế nào.

Nhưng ngay khi Mạnh Hạo cất bước, bỗng nhiên hắn có một cảm giác lạnh từ trong tâm, tựa như trong chớp mắt có một bàn tay vô hình to lớn xuyên qua ngực nắm lấy trái tim của hắn.

Thậm chí ngay lúc này, Mạnh Hạo cảm thấy đám thực vật, cây cối chung quanh đều hóa thành từng đôi mắt, đang lạnh lùng nhìn mình.

Cảm giác này đến cũng nhanh, mà biến mất cũng nhanh, chỉ trong chớp mắt đã hoàn toàn biến mất. Nhưng sắc mặt Mạnh hạo lại tái nhợt, hắn quay đầu nhìn về bốn phía, không gian vô cùng yên tĩnh, không hề có bất kỳ manh mối nào, tựa như lúc trước tất cả chỉ là ảo giác vậy.

Đây là chuyện gì? Mạnh Hạo hơi ngừng lại một chút, hai mắt mở to, tốc độ bay về phía trước càng nhanh hơn.

Bởi giờ phút này, ở nơi biên giới Triệu quốc, cách khá xa chỗ Mạnh Hạo, trên một dãy núi, một lão giả mặc trường bào màu lam đang ngồi khoanh chân ở đó. Lão giả từ từ nhắm hai mắt, tay phải bấm pháp quyết, tựa như đang suy tính, sau đó hai mắt chậm rãi mở ra nhìn về phía phương trời xa xăm.

Thì ra là ở nơi này, ba tông lại muốn giấu diếm lão phu, thực là buồn cười. Lão giả thản nhiên lên tiếng, đứng dậy bước đi từng bước về phía trước, nháy mắt biến vào hư không.

-----o0o-----

Chương 121: Thiên Cơ lão nhân(2)

Lúc này Lưu Đạo Vân đang bay rất nhanh, lúc trước bị Mạnh Hạo bỏ xa, làm cho gã chỉ nhìn thấy bóng lưng Mạnh Hạo nhảy vào trong rừng núi, ánh mắt gã liền lộ ra một cỗ hận ý cùng sát cơ mãnh liệt.

Gã hận Mạnh Hạo thấu xương, huyết án mà thanh ngân thương kia gây ra, khiến cho gã dường như trở thành truyện cười trong Tu Chân Giới ở Triệu quốc, bị người người lưu truyền, thậm chí suýt nữa làm cho hai đại tông môn huyết chiến, tuy trận chiến này vẫn chưa diễn ra, nhưng cái giá gã phải trả cực thảm.

Nhớ tới một màn trước mặt trưởng lão của ba đại tông môn, bản thân bị trói treo trên phong trụ, bị người dùng hỏa lân tiên đánh liên tục gần trăm roi, dưới sự đau đớn và thê thảm đó, hận thù của Lưu Đạo Vân đối với Mạnh Hạo càng thêm điên cuồng.

Từng roi từng roi trầy da tróc thịt, đau nhức thấu tận xương cốt, khiến cho Lưu Đạo Vân đến bây giờ vẫn thường xuyên giật mình trong đêm, mỗi lần như vậy, sát tâm của gã với Mạnh Hạo cũng đã mãnh liệt đến cực điểm.

Khác với người ngoài, Lưu Đạo Vân hoàn toàn không có ý định bắt sống, dự tính của gã chỉ có một, đó là giết Mạnh Hạo!

Cho dù sau khi giết chết người này khiến cho tông môn không vui, nhưng gã cũng đã sớm làm xong chuẩn bị rời khỏi sư môn. Cùng lắm thì sau khi giết Mạnh Hạo, gã rời khỏi Tu Chân Giới ở Triệu quốc, Nam vực rộng lớn, Tu Chân quốc khắp nơi, đặc biệt khu vực trung tâm lại càng đông đúc, dựa vào tu vi Ngưng Khí tầng chính của gã, không tin không có chỗ cho gã dung thân. Chờ sau khi tu vi thành công, gã nhất định phải trở về giết Triệu quốc, hủy diệt Phong Hàn Tông, rửa sạch mối huyết cừu bị roi quất năm xưa.

Lúc này tốc độ gã cực nhanh đã triển khai toàn lực, gã muốn đến trước cường giả Trúc Cơ cùng lão quái Kết Đan trong tông môn, tìm được Mạnh Hạo đem đánh chết.

Mạnh Hạo ngươi cho dù có trốn, cũng không có chỗ nào có thể trốn được! Trong mắt Lưu Đạo Vân sát khí mãnh liệt, nghĩ tới thanh hao phí linh lực mà mình mượn về trong túi trữ vật, sát bảo kinh người, việc giết chết Mạnh hạo càng chắc chắn hơn.

Bước vào núi hoang, Lưu Đạo Vân đứng trên tinh kiếm, quan sát tứ phía, rồi dựa vào tu vi Ngưng Khí tầng chín cùng thân phận đệ tử nội môn của mình, dùng ngọc giản truyền tin thông báo cho tất cả đệ tử tông môn nơi này đi vào núi hoang tìm kiếm, một khi thấy Mạnh Hạo, lập tức báo cho mình.

Không lâu sau, Lưu Đạo Vân đang trượt trên không trung bỗng vỗ trong túi trữ vật, trong tay gã xuất hiện một quả ngọc giản đang phát sáng, nhanh chóng đặt lên mi tâm, một lát sau Lưu Đạo Vân dữ tợn cười một tiếng, lập tức đổi phương hướng, đuổi theo phương hướng mà đệ tử báo đến trong ngọc giản.

Chỉ sau nửa nén nhang, khi Lưu Đạo Vân tiến tới gã liếc mắt đã thấy được Mạnh Hạo đứng trên bảo phiến, một kiếm đâm xuyên qua mi tâm của một gã đệ tử Phong Hàn Tông.

Dường như ngay khi gã nhìn thấy Mạnh Hạo, thì Mạnh Hạo cũng quay đầu lại, lạnh lùng nhìn về phía Lưu Đạo Vân, âm thầm nhíu mày. Lúc trước hắn cảm thấy trái tim đột nhiên đau nhức tựa như bị một bàn tay vô hình nào đó bắt lấy, sau đó hắn luôn có loại cảm giác bản thân đang bị ánh mắt nào đó theo dõi. Trên đường bay nhanh, hắn cũng dần phát hiện ra bốn phía xuất hiện không ít bóng dáng tu sĩ ba đại tông môn.

Vừa rồi không thể tránh đi, tuy hắn ra tay rất nhanh đem mấy người đối phương giết hết, nhưng vẫn để cho tên đệ tử của Phong Hàn Tông kia dùng ngọc giản truyền tin báo tin đi.

Mạnh Hạo! Lưu Đạo Vân gầm nhẹ lên một tiếng, tay phải bấm pháp quyết, lập tức phi kiếm dưới chân kêu lên một tiếng rồi rời khỏi hai chân của gã, bắn thẳng về phía Mạnh Hạo.

Để xem hôm nay ngươi làm sao có thể trốn, Lưu mỗ nhất định phải khiến ngươi bầm thây vạn đoạn, như thế mới giải được nỗi hận trong lòng ta! Lưu Đạo Vân nhìn Mạnh Hạo không hề chớp mắt, hai mắt đỏ ngầu, sát khí tràn ngập, nhìn một kiếm kia sắp đâm tới Mạnh Hạo.

Hai mắt Mạnh Hạo lạnh lùng, đang định hành động thì nội tâm chấn động, một tia linh thức trong đầu vẫn chưa tán đi đã khiến cho Mạnh Hạo không chút do dự mà rút lui. Ngay lúc đó một kiếm kia chuẩn bị đâm tới thì đột nhiên một cỗ cuồng phong gào thét lao tới, đánh bay thanh kiếm kia khiến cho nó bay qua trước người Mạnh Hạo.

Cùng lúc đó, một thân ảnh già nua bỗng nhiên xuất hiện ở nơi đây. Đây là một lão giả trên người mặc một bộ trường bào màu lam, khuôn mặt có vài vết đồi mồi lấm tấm, nhưng hai mắt lại lộ ra tinh mang khiến kẻ khác sợ hãi.

Nhất là trong đôi mắt của lão như ẩn chứa nguyệt tinh, khiến cho kẻ khác có cảm giác như lạc vào bên trong. Trên trường bào màu lam của lão có một hoa văn kỳ dị, hoa văn này hình tứ giác tựa như một cái tế đàn, trung tâm là một con mắt, so với hai mắt của lão giả này thì còn tràn ngập tà ý hơn.

Oán khí thật nặng nề. Lão giả đưa mắt nhìn về phía Lưu Đạo Vân thản nhiên lên tiếng. Khi lão nói thì linh khí bốn phía xung quanh Mạnh Hạo trở nên hỗn loạn, khiến thân thể của hắn như bị trói buộc, cái cảm giác trái tim bị vô hình bắt lấy lại lần nữa xuất hiện khiến cho sắc mặt Mạnh Hạo lập tức biến đổi, trong lòng khẽ nổ một tiếng vang.

Khi Lưu Đạo Vân nhìn thấy lão giả này, sắc mặt đại biến, thân mình lui về phía sau hai bước rồi lập tức ôm quyền.

Vãn bối Lưu Đạo Vân, bái kiến Thiên Cơ lão nhân.

Ngay trong lúc Lưu Đạo Vân đang hành lễ, trên bầu trời bỗng nhiên xuất hiện sáu bóng người. Tốc độ của sáu bóng người này cực nhanh, lúc trước còn ở phía xa, sau một cái chớp mắt đã xuất hiện nơi này.

Khi nhìn thấy sáu người này nội tâm Mạnh Hạo lập tức trầm xuống, bởi sáu người này hắn đã gặp qua. Đó chính là đám lão quái Kết Đan của ba đại tông môn của Triệu quốc khiến cho Kháo Sơn Tông phải giải tán, nhất là lão yêu bà kia, Mạnh Hạo vô cùng ấn tượng.

Ở đằng sau sáu người này, từng đạo quang mang nhanh chóng phóng tới, hơn mười thân ảnh này cũng không phải là trượt trên bầu trời mà là chân chính phi hành. Tiếng nổ vang lên quanh quẩn bốn phía làm cho đám chim thú trong núi hoang run rẩy, đám người này khi tiến đến bao lấy xung quanh, từng ánh mắt dần dần tập trung lên người Mạnh Hạo.

Sắc mặt Mạnh Hạo âm trầm, ánh mắt khẽ đảo qua, liền nhìn thấy cái tên tu sĩ Trúc Cơ tính nóng như lửa đã ra tay với mình ngày đó.

Uy áp mãnh liệt bao phủ tứ phương, sắc mặt Lưu Đạo Vân tái nhợt lùi về phía sau vài bước, lúc nhìn về phía Mạnh Hạo sát cơ trong mắt tuy rằng đã được che giấu nhưng vẫn còn sự oán độc không thôi.

Mạnh Hạo trong lòng trầm xuống, nhưng biết hôm nay không thể tránh được cho nên thần sắc dần dần hồi phục, chỉ hít sâu một cái rồi nhìn đám cường giả Triệu quốc xung quanh, trầm mặc không nói.

Thiên Cơ đạo hữu không hổ là thần cơ diệu toán, lại có thể tới đây nhanh hơn cả chúng ta.

Trong sáu lão quái Kết Đan của ba đại tông môn, lập tức có một lão giả cười nói.

Tam tông các ngươi cũng không báo cho lão phu, thì lão phu chỉ còn cách là tự mình tính mà thôi.

Thiên Cơ lão nhân thản nhiên nói.

-----o0o-----

Chương 122: Không thể không tin!

Tốt lắm, nếu đã tìm thấy người, thì sớm tới chỗ bế quan của Kháo Sơn Lão Tổ thôi, việc này đã kéo dài quá lâu đã bị phần lớn đại tông Nam Vực phát hiện rồi.

Một vị lão giả mặt hồng, mặc trường bào màu đen, là một trong hai lão quái Kết Đan của Phong Hàn Tông, đảo mắt qua Mạnh Hạo, vẻ mặt xem thường, không chút biểu cảm nói.

Lúc mọi người nói chuyện căn bản không để ý tới Mạnh Hạo, dường như một lời liền có thể quyết định được chuyện sinh tử của hắn, thời khắc trò chuyện này, đã quyết định vận mệnh của hắn rồi.

Mạnh Hạo trầm ngâm, hắn biết kiếp nạn này giờ đây buộc phải đối mặt, trong đầu ý niệm biến ảo ngàn lần, tìm cách phá giải.

Lão Tổ, trên người này có dấu một thanh trường thương chí bảo

Lưu Đạo Vân chợt nói, khom người trước vị cường giả Kết Đan của tông môn mình một cái, ngẩng đầu nhìn Mạnh Hạo cười lạnh, sự hận thù càng rõ ràng hơn.

Một tên tu sĩ Ngưng Khí bé nhỏ, lại đến được tầng chín Chẳng trách có thể gây họa loạn cho Tu Chân Giới của Triệu quốc ta.

Lão giả mặt hồng mặc trường bào đen của Phong Hàn Tông thản nhiên nói, tay phải giơ lên đang muốn chộp về phía Mạnh Hạo.

Thương còn, người còn!

Hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe lên, lúc đối phương sắp ra tay, bỗng mở lời, thanh âm tựa như chém đinh chặt sắt, càng lộ rõ một cổ điên cuồng, giống như nếu có người đoạt lấy chí bảo của hắn, cho dù vô lực phản kháng, thì hắn cũng tự đoạn sinh cơ.

Lời vừa nói ra, lão giả mặt hồng chuẩn bị ra tay thì bỗng nhiên ngừng lại một chút, đám người xung quanh cũng đều nhíu mày không thôi.

Mạnh mỗ tu vi yếu ớt, chư vị tiền bối muốn đoạt của ta, cũng chẳng biết phải làm sao. Nhưng hiện giờ Mạnh mỗ ta thiếu mất một kiện pháp bảo, cũng chẳng khác nào mất đi một sinh mệnh, các ngươi vừa muốn ta mang các người đi tới nơi Lão Tổ bế quan, lại vừa muốn đoạt bảo vật của ta, Mạnh mỗ thà chết còn hơn!

Mạnh Hạo nói, thần sắc lộ rõ vẻ quyết đoán.

Trực tiếp giết đi, sau đó dùng tới Sưu Hồn thuật nghịch thiên, không ngại trả giá một chút thì cũng có thể tìm ra được nơi bế quan của Kháo Sơn Lão Tổ

Trong sáu vị Kết Đan, nhất thời có người mở lời.

Mạnh Hạo nghe được lời này, lập tức cười lớn, thần sắc không có chút sợ sệt kinh hãi, tiếng cười vang vọng, chói tai, đâm vào tai những cường giả lão quái kia.

- Muốn sưu hồn ta thì thoải mái, nơi bế quan của Lão Tổ chỉ có đệ tử nội môn biết, nhưng cho dù các ngươi có biết được địa điểm, nếu không có ta với thần trí thanh tỉnh thì động phủ cũng sẽ không mở ra!

Thanh âm của Mạnh Hạo vang vọng, khiến cho những cường giả lão quái kia hướng ánh mắt lạnh như băng nhìn về phía Mạnh Hạo.

Tu vi của chư vị tiền bối thông thiên, hiển nhiên cũng có thể biết được Khôi Lỗi Thuật, nhưng một khi ý thức không phải là của bản thân ta, một khi có tổn thương, một khi không phải là toàn tâm toàn ý, thì các ngươi ai cũng không thể vào được nơi bế quan của Lão Tổ!

Thanh âm của Mạnh Hạo mang theo sự quyết đoán, lúc nói ra đem lại cảm giác không ngại ngần gì hết, khiến đám lão quái kia phải nhíu mày lại.

Suy cho cùng thứ mấy lão đó để ý cũng không phải Mạnh Hạo mà chính là Thái Linh Kinh của Kháo Sơn Lão Tổ. Lúc này mấy lão quái nhíu mày nhìn về phía Thiên Cơ lão nhân.

Thiên Cơ lão nhân nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, hai mắt chớp động, cho dù lão có thể tính toán rất nhiều chuyện, nhưng những chi tiết liên quan này lại không phải việc lão có thể tính ra được, tới lúc bị đám người xung quanh nhìn, thì mới chậm rãi cất tiếng nói.

Việc này không thể tính chi tiết được, người này hơn chín phần mười là nói dối, nhưng chúng ta cược không nổi.

Lời của lão cũng chính là tiếng lòng của mọi người, đám lão quái này đa mưu túc trí, đều là những kẻ tiêm hoạt, bởi vì các lão không thể thua, dù cho những lời Mạnh Hạo nói có đến chín phần là giả, nhưng chỉ cần có chút khả năng chân thực, thì bọn lão thua không nổi.

Một khi đã thua, bọn lão sẽ lo lắng mất đi cơ hội vào động phủ của Kháo Sơn Lão Tổ, mà cơ hội này đại biểu cho việc bọn họ có thể giành được Thái Linh Kinh. Mỗi người cho dù là Trúc Cơ hay là Kết Đan thì đều có thể dùng Ngưng Khí quyển của Thái Linh Kinh này mở ra đan hồ thứ hai trong cơ thể. Dùng cái này chữa trị đạo đài Trúc Cơ, làm cho bọn họ trở thành Hữu Khuyết hoặc là Vô Hạ, đối với tu sĩ Kết Đan mà nói, thậm chí có một số khả năng sẽ ảnh hưởng tới tầng thứ Kết Đan tiếp theo của bọn họ, đây chính là điểm chấp nhất của bọn họ.

Thế gian này chỉ có ba cuốn đại kỳ thư mới có thể khiến cho người ta có dù có tu vi cao đến đâu cũng đều có thể vô ngại mà thuận lợi trùng tu, hơn nữa không cần tán công, nếu như tu vi bên trong tương ứng, tu thêm lần nữa sẽ mở ra đan hồ thứ hai.

Được rồi, chúng ta là vì Thái Linh Kinh, không cần thêm phiền toái. Tiểu oa nhi, chúng ta sẽ không đoạt bất kỳ pháp bảo nào của ngươi, cũng sẽ không sưu hồn ngươi, càng không lấy con rối khống chế ngươi, nhưng ngươi cần một lòng giúp chúng ta, bằng không... thì hậu quả như thế nào tự ngươi biết rõ. Là mạng của ngươi quan trọng, hay mạng của Lão Tổ ngươi quan trọng. sự lựa chọn này không cần bọn ta phải dạy ngươi.

Trong sáu người, lúc này hiển nhiên là lão yêu bà đức cao vọng trọng lên tiếng với giọng khàn khàn. Bà vừa lên tiếng, khắp nơi lập tức im bặt.

Ta muốn trăm vạn linh thạch!

Mạnh Hạo trầm ngâm một lát, rồi chợt lên tiếng.

Ta còn muốn giết chết người này!

Sau khi lên tiếng, hai mắt Mạnh Hạo chợt lóe lên, tay phải giơ lên chỉ vào Lưu Đạo Vân.

Vẻ mặt Lưu Đạo Vân đang âm trầm, trong mắt hiện lên từng tia hận thù, đang nghĩ xem dùng cách nào để giết được Mạnh Hạo. Lúc này bỗng bị Mạnh Hạo chỉ một cái, trong giây lát bị chấn động, rồi vô thức lùi về phía sau vài bước.

Trong lòng gã thấy căng thẳng, trán nhất thời mồ hôi lạnh chảy xuống, lúc này chợt định thần lại, Mạnh Hạo giờ đây trong mắt đám lão tổ e rằng tất cả yêu cầu đều được chấp thuận.

Lão Tổ

Sắc mặt Lưu Đạo Vân tái nhợt, lập tức ngẩng đầu nhìn về phía hai vị Lão Tổ Kết Đan của Phong Hàn Tông. Lão giả mặt đỏ kia hắng lên một tiếng, vung tay áo, mắt lạnh lùng, nhìn Mạnh Hạo.

Việc này là không thể nào, tu sĩ Ngưng Khí nho nhỏ không biết trời cao đất dày mà cũng dám đưa ra điều kiện với lão phu ta đây sao!

Mạnh Hạo, việc này không cần nhắc lại nữa, còn về linh thạch mà ngươi nói, chúng ta cũng không có cách nào cho ngươi được.

Trong đám lão quái Kết Đan, một lão giả mặc hồng bào thản nhiên nói.

Linh thạch không cho, người này không chết, Mạnh mỗ quyết không đồng ý đưa chư vị tiền bối tới nơi bế quan của Lão Tổ. Mà cho dù các ngươi cưỡng ép ta đi, nếu như Mạnh mỗ không phải là toàn tâm toàn ý, thì Lão Tổ sẽ không mở động phủ.

Mạnh Hạo nói một cách kiên quyết, vẻ mặt giống như bất chấp tất cả, dường như chết cũng không quan tâm.

Mạnh Hạo Lưu Đạo Vân nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo, sát cơ trong mắt càng mãnh liệt.

-----o0o-----

Chương 123: Không thể không tin!(2)

Được rồi, dù sao người này cũng là đệ tử của Phong Hàn Tông, yêu cầu của ngươi hơi quá rồi. Còn về linh thạch, ta có thể giải quyết. Cho ngươi mười vạn trước, đợi sau khi mở được động phủ trở về thì sẽ đưa ngươi phần còn lại.

Lão yêu bà đức cao vọng trọng kia khàn khàn lên tiếng, nếu như Mạnh Hạo không có bất kỳ yêu cầu nào, bà ta sẽ ngờ vực, lúc này tay phải vung lên, một túi trữ vật lập tức bay thẳng tới chỗ Mạnh Hạo. Mạnh Hạo không đón lấy túi trữ vật ấy, mà lùi về sau mấy bước để cho túi trữ vật văng trên mặt đất.

Không giết cũng được. Lưu Đạo Vân, ngươi tới nhặt cho ta túi trữ vật này lên, lấy linh thạch trong túi ra.

Mạnh Hạo chậm rãi nói.

Hai mắt lão yêu bà chợt lóe lên, mấy lão quái Kết Đan bên cạnh cũng như có như không liếc nhìn Mạnh Hạo.

Lưu Đạo Vân căm phẫn đến đỉnh điểm, nhưng yêu cầu của Mạnh Hạo cũng không phải là quá mức, đến lão giả mặt đỏ cũng không nói được lời nào, ra hiệu để Lưu Đạo Vân qua.

Lưu Đạo Vân hít một hơi sâu, áp chế sự tức giận trong lòng, tiến lên phía trước nhặt túi trữ vật, đổ ra một cái nhất thời một lượng lớn linh thạch rơi đầy đất, tinh quang lấp lánh, khiến cho Lưu Đạo Vân cũng phải nhìn lại mấy lần, hơi thở có chút dồn dập.

Mạnh Hạo bình tĩnh, ánh mắt quét qua chỗ linh thạch kia, hắn không thể không cẩn trọng. Những người này không phải Trúc Cơ thì là Kết Đan, muốn giết chết chính mình thì dễ như dí chết con kiến vậy.

Nếu không phải là bọn họ cược không nổi, trước mặt bọn họ cho dù là tâm cơ hay tu vi thì Mạnh Hạo căn bản là yếu ớt không chịu nổi một kích.

Cho nên từ đầu chí cuối Mạnh Hạo không có đùa giỡn cái âm mưu quỷ kế nào, mà là dương mưu, hắn cược những người này cho dù không tin thì cũng vẫn phải tin.

Linh thạch đã đưa cho ngươi, nhưng đây không phải là chuyện nhỏ, viên đan dược kia ngươi hãy nuốt đi. Lão yêu bà bỗng lên tiếng, tay phải giương lên, lộ ra một viên đan dược màu đen trong lòng bàn tay.

Đan dược vừa ra, tứ phía lập tức gió nổi mây phun, dường như có một lượng lớn linh khí ngưng tụ vào đó, trong lúc mơ hồ, trên không đan dược này dường như hiện ra một ảo ảnh con rết dữ tợn.

Mạnh Hạo biến sắc, nhìn viên đan dược cùng vẻ thận trọng.

Lưu Đạo Vân thấy vậy, lập tức cười rộ lên, đám tu sĩ Trúc Cơ trên không kia vẻ mặt không chút thay đổi, trong ánh mắt nhìn về phía Mạnh Hạo mang theo vẻ trào phúng.

Còn về mấy lão quái Kết Đan kia, không một ai thần sắc lộ vẻ bất ngờ. Cho dù là lão yêu bà kia không lấy Độc Đan ra, mấy người bọn họ cũng đã sớm có ý tưởng như vậy, chỉ là hiện giờ một đám ánh mắt mập mờ.

Nói về tâm cơ, trước mặt bọn họ, Mạnh Hạo cũng chỉ như một đứa trẻ mà thôi. Nếu không phải dương mưu của Mạnh Hạo quả thực làm cho bọn họ có chút cố kỵ, thì một loạt ý tưởng hiện giờ của Mạnh Hạo đều không hề có chút tác dụng.

Nuốt viên thuốc này vào, ngươi hãy dẫn đường. Nếu không nuốt, ta đành phải sử dụng sưu hồn, Khôi Lỗi Thuật vậy.

Lão yêu bà khàn khan lên tiếng, thần sắc không lộ chút hỉ nộ nào, tay phải bắn ra, viên Độc Đan bay đến trước mặt Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo trầm ngâm một lát, viên đan dược này hắn không chắc có phải là Độc Đan thật hay không, hoặc là còn chỗ độc khác, nhưng hắn bây giờ không có lựa chọn nào khác, cắn răng mạnh một cái, đúng lúc muốn đưa tay cầm lấy Độc Đan.

Nói tới Độc Đan, lão phu đây thực ra cũng có một viên.

Lão giả mặt đỏ mỉm cười, vung tay áo, một viên đan dược màu đỏ lập tức xuất hiện trong tay lão, vung lên đã rơi đến trước mặt Mạnh Hạo.

Nếu như vậy, bổn tông đây cũng có.

Dứt lời, giữa không trung có sáu tu sĩ Kết Đan của ba đại tông môn, nhưng mỗi tông lại lấy ra một viên đan dược, hóa thành cầu vồng hiện ra trước mặt Mạnh Hạo.

Lão yêu bà với vẻ mặt bình tĩnh, không biết trong lòng đang suy nghĩ điều gì, chỉ thản nhiên nhìn lướt qua đám lão quái đồng bối xung quanh chứ không nói. Đám người ấy đều là những người đa mưu túc trí, há có thể để cho Mạnh Hạo chỉ nắm giữ trong tay lão yêu bà, một khi đã nuốt Độc Đan, thì phải nuốt của cả bọn họ, như vậy mọi người ai cũng không có cách nào nắm hoàn toàn trong tay, thế mới công bằng.

Chư vị đạo hữu cũng vậy, lão hủ liền không giấu nữa.

Thiên Cơ Lão Nhân cười cười, tay phải vung lên, một viên đan dược ba màu giao hòa xuất hiện trong tay đi thẳng tới chỗ Mạnh Hạo.

So sánh với những viên Độc Đan khác, viên đan dược này có vẻ không có gì đặc biệt, nhưng Mạnh Hạo không biết tại sao khi ánh mắt dừng ở viên đan dược này lại có cảm giác hãi hùng.

Bốn viên Độc Đan, vãn bối nuốt vào sợ rằng không kịp dẫn đường, đã độc phát thân vong, mà cho dù độc không phát, ngày sau chư vị tiền bối làm sao có thể giải độc cho vãn bối? Hoặc giả cho tới bây giờ cũng không có ý nghĩ muốn giải độc!

Sắc mặt Mạnh hạo khó coi, trầm giọng nói.

Tự nhiên có phương pháp giải độc, tin hay không tùy ngươi.

Lão giả mặt đỏ của Phong Hàn Tông vẻ mặt không chút biểu cảm, thản nhiên nói, tựa như lúc trước Mạnh Hạo dùng dương mưu, giờ phút này mấy vị Lão Tổ Kết Đan chỉ quơ tay một cái đã hóa giải tất cả, hơn nữa còn dùng phương pháp y hệt trả lại cho Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo trầm mặc, tựa như lời đối phương nói, tin hay không là do mình. Nhưng hắn không thể không tin, nếu như không tin, thì hậu quả bản thân hiện tại không thể giải quyết.

- Đây làNgô Long Đan, còn đây là Thi Hàn Đan, viên này là Bại Huyết Đan, nhưng còn viên này

Ánh mắt Mạnh Hạo đảo qua bốn viên Độc Đan, nhận ra ba loại trong đó, chỉ có viên Độc Đan ba màu mà Thiên Cơ lão nhân đưa ra là Mạnh Hạo chưa bao giờ thấy, trên cổ ngọc cũng không thấy giới thiệu.

Tu vi của Kháo Sơn Lão Tổ thông thiên, hẳn là có thể giải quyết giùm ta.

Mạnh Hạo trầm ngâm một lúc, cắn răng nâng tay lên cầm mấy viên Độc Đan, ném vào trong miệng. Đám Độc Đan kia tựa như vật còn sống, khi nuốt vào Mạnh hạo cảm thấy cổ họng đau xót, nhưng hắn cũng không chần chừ nữa, trong mắt nổi lên tơ máu, nuốt vào từng viên cho đến khi cầm lên Độc Đan của Thiên Cơ lão nhân, hắn hơi chần chừ một lúc, đưa mắt nhìn Thiên Cơ lão nhân.

Thiên Cơ lão nhân vẫn mỉm cười, Mạnh Hạo cảm thấy hơi do dự, hắn hiểu hôm nay nhất định phải nuốt mới làm cho mọi người không còn nghi ngờ. Hít một hơi sâu Mạnh Hạo nhắm mắt nuốt vào.

Ba viên Độc Đan vừa nuốt vào miệng, liền tiêu tan, hòa tan vào trong huyết nhục của Mạnh Hạo. Liên tục nuốt vào bốn viên Độc Đan, một màn này khiến cho Lưu Đạo Vân nhìn mà cảm thấy kinh hãi trong lòng, nhưng cũng cảm thấy mãn ý vô cùng.

Hơn mười tu sĩ Trúc Cơ xung quanh, lúc này ánh mắt hướng về phía Mạnh hạo đều lộ ra vẻ kỳ dị, âm thầm cảnh giác đối với sự quyết đoán của Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, thần sắc âm trầm, ngẩng đầu lên nhìn chư vị lão quái trên bầu trời, không nói tiếng nào.

Đi thôi. Lão yêu bà gật gật đầu, đưa tay chỉ về phía Mạnh Hạo, sau đó xoay người hóa thành đạo cầu vồng, đám người xung quanh cũng theo đó mà bỏ đi. Túi trữ vật đựng linh thạch kia bỗng dưng hóa thành một đoàn vụ quỷ, thân mình dữ tợn nhoáng lên một cái, cuốn lấy người Mạnh Hạo rồi bay thẳng lên trời.

-----o0o-----

Chương 124: Cường sát

Lưu Đạo Vân cũng ở trong đám người đang bay lên theo này, ánh mắt khi nhìn về phía Mạnh Hạo lộ ra một nụ cười lạnh.

Ngươi nhất định phải chết! Lưu Đạo Vân cười lạnh, nói.

Mạnh Hạo trầm mặc, không lên tiếng, chỉ lạnh lùng nhìn khuôn mặt có chút vặn vẹo của Lưu Đạo Vân.

Cho dù ngươi đưa các vị Lão Tổ đi động phủ, chờ sau khi đi ra, ngươi cũng vẫn phải chết, cho dù độc có được giải, Lưu mỗ cũng tuyệt sẽ không bỏ qua cho ngươi!

Toàn bộ Triệu quốc, đã không còn có chỗ cho ngươi dung thân, thân là đệ tử nội môn của Kháo Sơn Tông, nhưng lại không thể không dẫn người tới giết Lão Tổ của tông môn mình, loại tư vị này như thế nào? Lưu Đạo Vân lời nói ác độc, lên tiếng châm biếm.

Vì một thanh ngân thương, giết Tôn Hoa, loại tư vị này như thế nào? Mạnh Hạo thản nhiên lên tiếng, ánh mắt nhìn về mặt đất phía dưới, một vùng đất đai rất nhanh lui lại phía sau, loại tốc độ này Mạnh Hạo chưa bao giờ được trải qua.

Đối với Lưu Đạo Vân, Mạnh Hạo cũng không thèm để ý, vì chỉ một câu nói này đã đâm thẳng vào vết thương lòng của Lưu Đạo Vân, khiến cho hai mắt gã đỏ ngầu. Trong mắt gã giờ chỉ còn vẻ oán độc không thôi với Mạnh Hạo, chỉ hận không thể xé nát đối phương ra. Việc này có thể nói là sỉ nhục một đời của gã, trực tiếp chặt đứt tiền đồ, khiến cho gã biến thành đồ bỏ. Lúc này hai mắt gã tựa như muốn phóng hỏa, nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo không thôi.

Nhưng dáng vẻ Mạnh Hạo không chút thay đổi, khiến cho gã có cảm giác như đánh vào bị bông, cái loại cảm giác khó có thể hình dung này, đủ để khiến người khác nổi giận.

Ngươi đã nuốt bốn viên Độc Đan, Lưu mỗ sẽ đợi để tận mắt thấy ngươi sau khi độc phát toàn thân hư thối, đau đến tê tâm liệt phế.

Lưu Đạo Vân hô hấp dồn dập, một lúc sau nghiến răng nghiến lợi lên tiếng.

Hôm nay ngươi sẽ phải chết dưới loạn kiếm của ta.

Mạnh Hạo thanh âm bình thản, không vui không giận, nhìn xuống dưới núi hoang vội vàng lướt qua, nhìn bốn ngọn núi của Kháo Sơn Tông ở phía xa đã ở ngay trước mắt, giống như tùy ý lên tiếng.

Nói khoác mà không biết ngượng, chỉ dựa vào ngươi sao? Lưu mỗ chờ ngày thấy ngươi phát độc.

Lưu Đạo Vân hoàn toàn không để ý chút gì tới lời nói này, thần sắc âm độc, cười lạnh nói.

Gã vừa nói xong, lập tức phía dưới tiếng nổ vang vọng, mọi người đã kéo nhau tới quảng trường sơn môn của Kháo Sơn Tông. Nơi đây hoang vu, trên mặt đất đầy những lá rụng phân chim, còn có một vài dã thú ở bên trong, lúc này nhất thời bị kinh hãi tức khắp tản đi khắp nơi.

Cùng với sự giáng lâm của mọi người, cuồng phong quét ngang đã làm quảng trường ngoại tông hỗn độn trở nên sạch sẽ hơn không ít. Mạnh Hạo nhìn nơi đây, thần sắc lộ vẻ phức tạp.

Nhìn thấy tông môn ngày xưa của mình trở thành bộ dạng này, Mạnh Hạo ngươi cảm thấy thế nào?

Lưu Đạo Vân lên tiếng mỉa mai, nhưng ngay khi gã nói ra những lời đó, Mạnh Hạo bỗng quay đầu, chút sát cơ trong mắt dường như vừa nổi lên. Hắn đã cất bước đi tới, tay phải nhấc lên năm mươi thanh phi kiếm gào thét, lao thẳng về phía Lưu Đạo Vân.

Ta cảm thấy nơi đây rất thích hợp để chôn cất ngươi.

Mạnh Hạo trước khi ra tay không hề có chút dấu hiệu nào, lời nói vẫn còn quanh quẩn, thanh phi kiếm đã gần kề Lưu Đạo Vân với tốc độ cực nhanh. Thần sắc Lưu Đạo Vân đại biến, cho dù thế nào thì gã cũng không thể nghĩ tới rằng Mạnh Hạo cư nhiên có dũng khí ra tay với gã khi ở trước mặt đông đảo Lão Tổ.

Thân mình gã lùi về phía sau nhanh như bay, cắn chót lưỡi phun ra một ngụm máu tươi, có cả một hạt châu bay ra. Hạt châu này vừa bay ra liền tán ra sát khí mãnh liệt, hóa thành một cái mặt quỷ dữ tợn màu xanh, nháy mắt va chạm cùng năm mươi thanh phi kiếm của Mạnh Hạo.

Tiếng nổ vang quanh quẩn, nhưng ngay khi tiếng nổ truyền ra, hạt châu này biến thành mặt quỷ, sau khi đã cản trở rất nhiều phi kiếm, vẫn bị một thanh phi kiếm xuyên thấu lao thẳng tới phía Lưu Đạo Vân.

Sắc mặt Lưu Đạo Vân thay đổi liên tục, mối nguy sinh tử mãnh liệt bao phủ. Trong thởi khắc sinh tử, gã gầm nhẹ, lấy tay mình ngăn cản phi kiếm, thanh phi kiếm kia xuyên thẳng qua vai phải gã, máu tươi tràn ngập, tiếng kêu thê lương thảm thiết ở nơi Kháo Sơn Tông yên tĩnh này lập tức truyền khắp tám phương.

Một tiếng nổ vang lên, sau khi thanh phi kiếm bay xuyên qua bả vai phải của Lưu Đạo Vân thì bỗng nhiên nổ tung, chấn động dấy lên đã đem cánh tay phải của gã đánh dập nát, huyết nhục mơ hồ, khiến cho gã phun ra mấy ngụm máu tươi, sắc mặt tái nhợt, mau chóng lùi lại, trong mắt lộ ra vẻ hoảng sợ cùng điên cuồng.

Một màn này xảy ra quá nhanh, cứ như điện quang hỏa thạch. Cánh tay phải Lưu Đạo Vân bị phế hỏng, tiếng kêu thảm thiết vọng đến. Đám lão quái của ba đại tông môn đều nhìn lại, nhất là mấy người của Phong Hàn Tông càng nhìn ánh mắt càng lạnh lùng.

Lưu Đạo Vân kêu thê thảm rồi cấp tốc rút lui, trong miệng lại càng rống to hơn.

Lão tổ, tên này

Thần sắc Mạnh Hạo lạnh lùng, nháy mắt lúc Lưu Đạo Vân truyền thanh âm, cơ thể hắn đã bước về phía trước một bước, tay phải vung lên, một trăm thanh phi kiếm lập tức đồng loạt bay ra, bao phủ tám phương giống như kiếm vũ, bay thẳng về phía Lưu Đạo Vân. Lưu Đạo Vân tuy cũng là Ngưng Khí tầng chín, nhưng bản thân Mạnh Hạo cũng là tầng chín. Vả lại bởi tu hành Thái Linh Kinh, đan hải trong cơ thể trở thành màu vàng, trong đầu cũng có một tia linh thức, đủ để nghiền ép Lưu Đạo Vân, khiến cho gã không còn cách nào nói tiếp thành lời được.

Một tiếng nổ, Lưu Đạo Vân lại phun ra máu tươi, trước người tinh quang lóe diệu. Thanh tinh kiếm kia chống cự lại lực hàng trăm thanh phi kiếm của Mạnh Hạo. Nhưng lực đạo lại phản phệ, vẫn khiến cho Lưu Đạo Vân càng bị chấn thương thêm, lúc này lại lui về phía sau, thảm thiết gầm nhẹ.

Lão tổ cứu ta!

Mạnh Hạo ngươi còn không dừng tay!

Trên không trung truyền đến một tiếng quát khẽ. Đó là bốn cường giả Trúc Cơ của Phong Hàn Tông. Bốn người lúc này nhíu mày, đương nhiên sẽ không để cho Mạnh Hạo có cơ hội đánh chết Lưu Đạo Vân trước mặt mọi người. Lúc này khi lên tiếng thì cơ thể đã hóa thành cầu vồng, chạy thẳng từ phía dưới.

Đây là chuyện giữa ta và hắn, bây giờ Mạnh Hạo thà độc phát thân vong, cũng phải giết được người này!

Mạnh Hạo không quay đầu lại, như không thấy được bốn cường giả Trúc Cơ trên không trung, thần sắc đem theo sát cơ, quả quyết kiên định lên tiếng.

Người hắn muốn giết là Lưu Đạo Vân của Phong Hàn Tông, mà ba đại tông môn nơi đây ngoài Phong Hàn Tông ra vẫn còn có hai tông môn khác nữa. Bọn họ hiển nhiên sẽ không trơ mắt nhìn Mạnh Hạo còn chưa mở ra động phủ thì độc phát thân vong, cũng không muốn vì chuyện nhỏ của tông môn khác mà ảnh hưởng tới lợi ích của tông môn mình.

Lúc này lập tức có bốn người như vậy, hiển nhiên là nhận được ám thị của Lão Tổ trong tông môn, trong nháy mắt bay ra cản trước mặt bốn cường giả Trúc Cơ của Phong Hàn Tông.

Trương đạo hữu, hà tất phải nổi nóng với tu sĩ Ngưng Khí nhỏ bé này, đến, chúng ta đã bao nhiêu năm không gặp, giờ ôn lại chuyện cũ một chút.

Đúng vậy, ta cùng Trần huynh gặp nhau năm đó, đến giờ cũng ba năm rồi, ta có vài vấn đề tu hành muốn thảo luận cùng Trần huynh.

Đủ loại lời nói ra, bốn tu sĩ Trúc Cơ của Phong Hàn Tông mặt mày tái mét, đang định lên tiếng thì trên quảng trường ngoại tông của Kháo Sơn Tông, tiếng kêu gào thảm thiết của Lưu Đạo Vân lại vang lên.

Mạnh Hạo hai tay niệm pháp quyết, hai trăm thanh phi kiếm bao lấy trời đất, tiếng rít chói tai phi thẳng tới Lưu Đạo Vân. Hắn lại càng bước tới gần, trên tay lại hiện ra hơn mười con Hỏa Mãng rít gào không thôi, từng con lao thẳng tới khiến cho Lưu Đạo Vân lại phun ra máu tươi, tinh kiếm trước người gã lại bị nổ bung thành mảnh vụn, thân hình không ngừng rút lui, ánh mắt lộ vẻ tuyệt vọng.

Sát cơ trong mắt Mạnh Hạo rất quả quyết, cất bước đi nhanh như bay, tay phải kiếm quang chợt lóe lên, kiếm gỗ thế như chẻ tre giống như đi theo thân thể hắn, chém thẳng về phía Lưu Đạo Vân.

Tránh ra! Bốn cường giả Trúc Cơ mặt biến sắc, liền gầm nhẹ, bốn người lại càng mạnh mẽ thoát khỏi trói buộc, muốn đi ngăn cản Mạnh Hạo.

Người này nhiều lần muốn giết ta, đây là tư oán. Nếu hôm nay có kẻ nào dám ngăn ta, Mạnh mỗ có chết cũng tuyệt không mở ra động phủ của Lão Tổ!

Thanh âm của Mạnh Hạo truyền ra, cũng không cần để ý gì hết, cứ thế lao tới, nhanh chóng vượt qua đám Trúc Cơ, đuổi theo tên Lưu Đạo Vân đang trương một bộ mặt tuyệt vọng kia ra, tay cầm kiếm gỗ quyết phải giết chết kẻ này.

Lão Tổ cứu ta!

Lưu Đạo Vân phát ra thanh âm thê lương, nhưng đúng vào lúc bốn tu sĩ Trúc Cơ của Phong Hàn Tông muốn ra tay thì một tiếng ho khan vang lên từ lão yêu bà, bốn người này nhất thời chấn động, sắc mặt liền tái nhợt, thân thể không khỏi có chút dừng lại, một tiếng ho này đã khiến cho tâm thần bọn hắn tựa như gặp phải thiên địa lôi đình vậy, trực tiếp lâm vào mê mang...

Quá đáng!

Hàn quang trong mắt lão giả mặt đỏ của Phong Hàn Tông dấy lên, hừ lạnh một tiếng, ánh mắt hướng về phía Mạnh Hạo. Nhưng lúc lão nhìn về phía Mạnh Hạo, Thiên Cơ Lão Nhân cười lớn, tay áo vung lên, giữa không trung lập tức nổ vang, như vậy cũng ngăn cản ánh mắt của Mạnh Hạo, vô hình trung đã làm hỏng ý đồ của lão giả.

Ngươi!

Hai mắt lão giả mặt đỏ trợn trừng lên.

-----o0o-----

Chương 125: Tâm cơ của Mạnh Hạo

- Đạo hữu cần gì phải tức giận, chuyện của bọn tiểu bối này chúng ta chỉ cần nhìn là được rồi. Thiên Cơ Lão Nhân mỉm cười mở miệng.

Trong khi hai người đang nói chuyện, tiếng kêu thảm thiết của Lưu Đạo Vân lại truyền ra, máu tươi trên cánh tay trái của gã vương vãi khắp nơi, Mạnh Hạo tiến đến gần gã, xuất một kiếm chặt đứt tay trái đối thủ, sau đó từ trong túi trữ vật xuất ra vài chiếc phi kiếm, Mạnh Hạo sắc mặt không hề thay đổi, một kiếm lại một kiếm không ngừng đâm liên tiếp vào thân thể của đối phương, máu tươi tràn ngập, thân thể của Lưu Đạo Vân, trong nháy mắt, đã bị hơn mười thanh kiếm đâm vào.

- Ta đã nói hôm nay ngươi phải chết, thì hôm nay người nhất định phải chết. Mạnh Hạo áp sát vào thân thể Lưu Đạo Vân, mở miệng, nói thầm.

Lưu Đạo Vân nghe được lời nói này, hai mắt tuyệt vọng trợn lên giận dữ, khóe miệng lại có máu tươi tràn ra.

Cảnh tượng này, tu sĩ ở xung quanh đều nhìn thấy rõ ràng, nhất là biểu cảm lạnh lùng tàn nhẫn của Mạnh Hạo, khiến cho tất cả tu sĩ Trúc Cơ đứng xung quanh đều bị chấn động.

- Đủ rồi! Giờ phút này, một lão quái Kết Đan kỳ khác của Phong Hàn Tông sắc mặt cực kỳ khó coi, lời nói vừa dứt cũng là lúc tay phải nâng lên, hướng về phía dưới điểm một chỉ, lập tức linh lực thiên địa ở bốn phía mạnh mẽ đảo chuyển, trong chớp mắt hướng về phía Mạnh Hạo lao đến, quấn lấy thân thể hắn, nhưng không trói buộc linh lực của Mạnh Hạo mà chỉ là đẩy lùi thân thể hắn về phía sau, muốn tách hắn ra xa khỏi Lưu Đạo Vân.

Khi Mạnh Hạo bị đẩy lui ra, vốn Lưu Đạo Vân toàn thân đang tràn ngập máu tươi, trọng thương gần chết, trong ánh mắt ảm đạm lộ ra ánh sáng hy vọng.

- Bạo! Trong mắt Mạnh Hạo lóe lên sát khí, thản nhiên mở miệng nói.

Gần như ngay khi hắn vừa mở miệng, mười thanh phi kiếm trên người Lưu Đạo Vân lập tức bùng nổ, ngay sau đó thân thể của Lưu Đạo Vân trong chớp mắt bị phá tan chia năm xẻ bảy, ngay cả đầu lâu cũng không còn đầy đủ nữa, thịt nát vương đầy đất, tiếng kêu thảm thiết vừa vang lên đột nhiên tắt lịm, chỉ còn âm thanh thê lương vang vọng luẩn quẩn trong không trung.

Đôi mắt của tu sĩ Trúc Cơ kỳ ở bốn phía tất cả đều co rút lại, nhìn máu tươi thịt nát đầy đất, sau đó lại nhìn khuôn mặt trước sau như một, không thay đổi chút nào của Mạnh Hạo, trong nội tâm, ngay từ một khắc này, tất cả mọi người đã ghi nhớ Mạnh Hạo.

Nhất là khi thấy Mạnh Hạo ra tay rất nhanh, rất quyết đoán, tất cả những điều này đều chứng tỏ người này tâm cơ không tầm thường, đem tất cả mọi người không thuộc Phong Hàn Tông thành trợ thủ của hắn, cuối cùng tàn nhẫn quyết đoán, lại càng hiển lộ ra tính cách kiên nghị.

Nếu đổi lại là một người khác, cho dù biết rõ phương pháp, nhưng cũng rất ít người có thể có đủ can đảm để làm, nhưng nay, bọn họ lại được tận mắt nhìn thấy, tận mắt chứng kiến cảnh Mạnh Hạo tàn sát!

- Người này đã chết, có thể buông ta ra được rồi chứ. Mạnh Hạo thản nhiên mở miệng.

Giữa không trung, những lão quái Kết Đan kỳ đều chăm chú quan sát Mạnh Hạo, Mạnh Hạo sát phạt quyết đoán, ngay thời khắc này đã để lại ấn tượng rất sâu trong lòng bọn họ.

Nhất là Thiên Cơ Lão Nhân, lại càng nhìn gắt gao Mạnh Hạo, cảnh tượng lúc trước, cho dù là lão cũng cảm nhận thấy sự độc ác, quyết đoán của Mạnh Hạo.

Vị Lão Tổ Kết Đan của Phong Hàn Tông đang ngăn cản Mạnh Hạo kia, giờ phút này sắc mặt âm trầm, Mạnh Hạo dám giết Lưu Đạo Vân ở ngay trước mặt lão, nhất là chính mình đã ra tay, nhưng kết quả vẫn không thay đổi, khiến cho thể diện của lão bị tổn hại, giờ phút này chỉ cần một ý niệm của lão, cũng có thể khiến cho kẻ này thân thể cũng chia năm xẻ bảy như Lưu Đạo Vân, nhưng dưới ánh mắt nhìn chăm chăm của tu sĩ xung quanh, khiến lão không thể làm như thế được.

Hừ lạnh một tiếng, lão vung tay áo, nhất thời, sự trói buộc trên người Mạnh Hạo tiêu tán, nhưng lại hóa thành một đòn ám kích, làm cho Mạnh Hạo phun ra một ngụm tiên huyết, sắc mặt lập tức tái nhợt, ngẩng đầu lên, hắn nhìn vị Lão Tổ Kết Đan của Phong Hàn Tông kia, ánh mắt âm trầm.

- Trên đường Lưu Đạo Vân nhiều lần châm chọc, tuyên bố giết ta, vãn bối chỉ có thể ra tay trước.

- Kính xin chư vị tiền bối chủ trì công đạo, vãn bối đã đắc tội Phong Hàn Tông, sợ là giải độc đan này sẽ không được phát, mạng treo sợi chỉ, kính xin Phong Hàn Tông xuất ra giải độc đan, để cho vãn bối có thể an tâm, nguyện vì chư vị tiền bối mà toàn tâm toàn ý mở ra động phủ của Kháo Sơn Lão Tổ. Mạnh Hạo nhìn chằm chằm vị lão quái Kết Đan kỳ của Phong Hàn Tông vừa đả thương mình, chậm rãi mở miệng.

Hắn vừa dứt lời, tu sĩ Trúc Cơ kỳ bốn phía ánh mắt lóe lên, lập tức đã có người hiểu được hành động của Mạnh Hạo, bọn họ hai mắt tỏa sáng, thầm nghĩ Mạnh Hạo thật ngoan độc, xảo trá.

Về phần những lão quái Kết Đan kỳ, vốn đã sống qua rất nhiều năm, tâm tư trong câu nói của Mạnh Hạo, bọn họ lập tức hiểu ngay, nhìn xuống Mạnh Hạo, tất cả đều nhíu mày, sau đó lại nhìn sang hai người của Phong Hàn Tông.

Trên mặt hai cái lão quái Kết Đan kỳ của Phong Hàn Tông nổi lên một tầng sương lạnh.

- Tâm cơ như thế, ở lại Triệu quốc thật đáng tiếc, lão phu vốn đang thiếu một đồng tử, Mạnh Hạo ngươi có muốn đi theo lão phu không. Thiên Cơ Lão Nhân hai mắt chớp động, nhìn Mạnh Hạo, bỗng nhiên cười nói, nhưng nụ cười kia phối với nét âm u trong ánh mắt cùng độc nhãn trong tứ giác trận pháp trên áo bào của lão, khiến cho người ta có cảm giác âm trầm.

Lão giả mặt hồng của Phong Hàn Tông hừ lạnh một tiếng, tam đại tông môn vốn đã không hòa hợp, giờ phút này lão tất nhiên đã nhận ra tia sáng trong ánh mắt của những tu sĩ đồng cấp của hai đại tông môn còn lại cho nên lão không muốn phức tạp thêm, nhưng trong nội tâm đã xem Mạnh Hạo như người chết, không nói lời nào, tay phải vung lên, lập tức một viên đan dược màu trắng rơi xuống trước mặt Mạnh Hạo.

Đan dược phát ra hương khí ngào ngạt, Mạnh Hạo thông qua cổ ngọc đã biết được không ít đan dược, giờ phút này ánh mắt đảo qua, lập tức liền nhận ra viên thuốc này đúng thật là để giải độc cho Thi Hàn Đan.

Cầm viên thuốc này, Mạnh Hạo không trực tiếp ăn vào, mà bỏ vào trong túi trữ vật, sau đó mới hít sâu một hơi, cất bước, hướng về phía trước đi đến.

Trên bầu trời, tất cả cường giả của tam đại tông môn Triệu quốc đều ngưng thần theo dõi, nếu Mạnh Hạo dám có hành động gì khác thường, bọn họ sẽ lập tức ra tay, Thiên Cơ Lão Nhân cũng đứng ở giữa không trung, ánh mắt chớp động, nhìn chằm chằm Đông Phong.

Mạnh Hạo không trực tiếp bay lên, những lão quái trên bầu trời kia nếu đã đến đây, thì cần phải kiên nhẫn, Mạnh Hạo đi lên sơn đạo ở Đông Phong, cho đến khi đi qua động phủ của Vương Đằng Phi, thấy động phủ của sư huynh Trần Phàm và sư tỷ Hứa Thanh, những ký ức trước đây lướt qua trong lòng, hóa thành một tiếng thở dài.

Cuối cùng, khi đến bên ngoài động phủ trước kia của mình, Mạnh Hạo yên lặng nhìn thoáng qua, rồi cất bước đi qua, cho đến khi bước lên đỉnh Đông Phong, đứng ở bên ngoài đại điện Kháo Sơn Tông.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com