ZingTruyen.Com

Nga Duc Phong Thien Full

Chương 1876: Chín đời ngưng tụ một thân

Nhưng Tiểu Bảo phát hiện, bất kể mình ấm áp thế nào, đều không thể làm cho thân thể thê tử không còn lạnh, nhưng đang lúc bối rối nghĩ biện pháp, bỗng nhiên hắn nghĩ tới một điều, lập tức cắn rách cổ tay cho máu của mình chảy vào miệng thê tử, trên mặt lộ ra nụ cười.

- Sẽ tốt, hết thảy đều sẽ tốt! Tiểu Bảo lẩm bẩm, rồi hôn mê đi.

Trong sơn động, giờ này trừ hắn ra không có người nào khác, gần như đều đi hết, còn những người không đi thì từ lâu đã chết rét trở thành thi thể.

Không biết qua thời gian bao lâu, Tiểu Bảo tỉnh lại, tay chạm vào thân thể thê tử, vẫn như cũ còn lạnh như băng, hắn như điên rồ lần nữa cắn rách cổ tay của mình, đặt vào miệng thê tử, chỉ là máu trong miệng thê tử không nuốt vào đượ, đã trở thành khối băng.

- Muội uống đi, uống xong máu của ta thì tốt rồi, rất ấm áp... không lạnh, không lạnh... Tiểu Bảo lẩm bẩm, nói nói, nước mắt chảy xuống, hắn ôm thi thể thê tử, khóc rống lên.

Tiếng khóc quanh quẩn trong sơn động, hồi âm vang vọng, lại bị hòa tan trong tiếng "vù vù" của gió tuyết phía ngoài.

Loại chỉ còn lại một người cô độc trong thiên địa đó, lần nữa bao phủ nội tâm Tiểu Bảo, nhưng kỳ quái là lần này, hắn không sợ.

Hắn nhẹ vuốt ve khuôn mặt thê tử, dường như hắn không cảm giác được lạnh giá kia.

- Muội à, năm đó khi muội xuất hiện, cha mẹ ta không biết, nhưng ta biết, muội không phải người phàm, muội hẳn là một vị tiên nhân! Tiểu Bảo nhỏ giọng lên tiếng, trong mắt không có đồng tử, cũng nổi lên vẻ nhu hòa.

- Ta làm sao không biết chứ, hồi nhỏ ta ở trong rừng rậm, gặp chính là muội a! Tiểu Bảo vuốt ve khuôn mặt thê tử, vuốt ve mái tóc đóng băng, trong mắt càng phát ra nhu hòa, còn mang theo hồi ức.

- Lúc đó ta đã nghĩ, muội nhất định là tiên nhân trong truyền thuyết... nhưng ta không rõ vì sao muội lựa chọn ta...

- Ta có thể nhận ra, từ rất lâu, khi muội đang nhìn ta... có lẽ không phải nhìn ta...

- Muội yêu thích, cũng không phải ta, mà là sư tôn của muội... Đúng không?

Tiểu Bảo nhỏ giọng lẩm bẩm, hồi ức trong mắt cũng đều hiện lên.

- Ta là một người mù, ta không thấy được thế giới của các người, nhưng trong lòng ta có thế giới của ta, là các người không thấy được. Trong thế giới của ta, có một bí mật... Tiểu Bảo cười, thấp giọng nói bên tai thê tử.

- Ta nói cho muội biết a, bí mật này ta cũng không có nói với ai, cha mẹ ta cũng không biết...

- Ta nhìn thấy một số người, trong thế giới của ta, bọn họ ở đại lục bất đồng, có cuộc sống bất đồng, có người là tể tướng, có người là thương nhân, có người là thợ săn, có người là thế gia, có người là bộ phận khám nghiệm tử thi, cũng có sát thủ...

- Còn có một người, người đó là một vị tiên nhân, bên cạnh của hắn có một đệ tử, gọi là Yên Nhi, rất giống muội đấy. Tiểu Bảo mỉm cười.

- Muội biết vì sao ta muốn điêu khắc tượng gỗ kia không? Bởi vì trong thế giới của ta, những người này đều đang thúc giục ta, bọn họ đều đang nói với ta, muốn ta đi điêu khắc, điêu khắc thành tượng gỗ này, để cho trời mở mắt ra, để cho trời nhắm mắt lại!

- Bởi vì chỉ là lực lượng của nhắm mắt còn chưa hoàn chỉnh. Bọn họ cần, là... ta bảo trời mở mắt ra, nhất định trời phải mở mắt ra, ta bảo nhắm mắt lại, trời thì không thể không nhắm mắt! Tiểu Bảo cười cười, vuốt ve khuôn mặt đóng băng của thê tử, quay đầu, nhìn về phía sau.

- Ngươi cứ nói đi, có phải như vậy hay không? Ngay khoảnh khắc nói ra câu nói này, Tiểu Bảo rõ ràng là người mù, nhưng ở hướng hắn nhìn có một người đứng ở nơi đó.

Chính là Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo đứng ở nơi đó, nhìn Tiểu Bảo, hai mắt của hắn lóe sáng, sắc bén.

Nội tâm của hắn, vào giờ khắc này nhảy dựng.

Một màn hắn lo lắng nhất, vẫn là... xuất hiện.

Phân thân đời thứ chín này, tồn tại nhiều biến hóa, làm cho Mạnh Hạo căn bản không thể hoàn toàn khống chế, có lẽ là bản thân đời thứ chín này bất phàm, cũng có lẽ là Mạnh Hạo thi triển tám ấn ký trước của đệ cửu cấm ở ngoài Thương Mang đã tạo thành hậu quả không thể biết trước, tạo thành hết thảy biến hóa cuối cùng này.

Cho nên, Mạnh Hạo không muốn đi quấy nhiễu, cho đến trước đó không nhịn được quấy nhiễu cũng bị cắn trả, nhưng trước mắt, phân thân đời thứ chín, còn là xuất hiện ngoài ý muốn.

Hắn là mình, nhưng hiển nhiên đã sinh ra thần trí độc lập, loại độc lập này không giống với mấy đời trước, dường như đã vượt qua khống chế của Mạnh Hạo.

- Ta có thể cảm nhận được, tám thân ảnh xuất hiện trong thế giới của ta kia, sau lưng mỗi người, đều có một sợi tơ, sợi tơ này nối tiếp với một người khác... Người đó, chính là ngươi...

- Ta nghĩ, ta là phân thân của ngươi, sư tôn của Yên Nhi cũng là phân thân của ngươi, đúng không? Cặp mắt không nhìn thấy thế giới của Tiểu Bảo, dường như đang ngắm nhìn Mạnh Hạo.

- Đúng!

- Ngươi cũng thế, mấy đời trước ngươi cũng vậy, ý nghĩa tồn tại đều là để hoàn thành đệ cửu cấm! Mạnh Hạo trầm mặc một lát, chậm rãi lên tiếng.

Tiểu Bảo gật gật đầu, như có điều suy nghĩ.

- Thì ra là như vậy, nàng thì sao? Đúng thật là đệ tử của ngươi? Tiểu Bảo hỏi.

- Là đệ tử của phân thân ta, mà ở kiếp trước, ta thiếu nàng một mối chân tình! Mạnh Hạo nhìn Yên Nhi, có thể nói nếu như không có Yên Nhi, phân thân đời thứ chín đã sớm chết đi rồi!

- Con gái của ta đâu? Không đúng, nó cũng là con gái của ngươi! Tiểu Bảo hỏi, trên mặt đầy thương tang.

- Rất an toàn, ở Đệ Cửu Tông tại đại lục thứ chín!

Mạnh Hạo nhìn Tiểu Bảo, nhỏ giọng nói.

- Như vậy, ta không có di ngôn rồi! Tiểu Bảo nói dứt lời, sau đó trầm mặc, thời gian trôi qua, sau một nén nhang, hắn nâng tay lên, từ trong ngực thê tử lấy ra tượng gỗ điêu khắc kia. Vừa chạm đến tượng gỗ điêu khắc, Tiểu Bảo khẽ thở dài một tiếng.

- Ngươi biết không, ta chán ghét vận mạng của mình bị người khác nắm trong tay, cho dù người nắm giữ vận mạng ta là bổn tôn của ta, nhưng ta cũng chán ghét!

- Sợi dây nối giữa ngươi và ta, ta tùy thời có thể chặt đứt! Tiểu Bảo đưa tay lên, hắn cầm một dao khắc, dao này rất bình thường, giờ này ở trong tay của hắn, dường như có lực lượng nào đó có thể chặt đứt nhân quả.

Một khi chặt đứt, như vậy đệ cửu cấm mặc dù đã hoàn thành, Mạnh Hạo cũng không thể dung hợp.

Mạnh Hạo trầm mặc!

Tiểu Bảo thần sắc có chút bi ai, hắn nghiêng đầu như đang ngắm nhìn thê tử, rất lâu sau đó, hắn rạch dao khắc một cái, không phải chặt đứt sợi tơ, mà là rơi vào trên tượng gỗ điêu khắc.

Động tác rạch thật nhanh, giống như đều phát ra tất cả lực lượng trong sinh mạng của hắn, dần dần, phía sau hắn xuất hiện đời thứ tám, đời thứ bảy, đời thứ sáu, đời thứ năm... cho đến xuất hiện đời thứ nhất.

Chín đời cùng tồn tại, ngưng tụ vào một thân cùng khống chế dao khắc, nhanh chóng hoàn thành ấn ký đệ cửu cấm trên tượng gỗ điêu khắc kia. Tức thì bầu trời ngoại giới nổ vang, sấm sét cuồn cuộn, hình như truyền ra tiếng rống giận, tiếng gầm thét, cả mặt đất gió tuyết tản loạn, tuyết lở ngập trời.

Cũng chính vào lúc này, dao khắc trong tay Tiểu Bảo chợt ngừng lại, tượng gỗ điêu khắc hoàn thành chín thành chín, chỉ còn kém một nhát dao cuối cùng, hắn nhẹ giọng lẩm bẩm: - Thứ ta không có chạm đến, khó có thể viên mãn...

Gần như ngay khoảnh khắc truyền ra câu nói này, thân thể hắn dừng lại, mà hồn của hắn, cùng với tám thân ảnh đời trước đồng thời từ trong cơ thể bay ra, xuyên qua sơn động, trong tiếng gào thét phẫn nộ của ý chí La Thiên đến từ bầu trời... đồng loạt bay về phía bầu trời, chạm tới bầu trời, chạm vào ý chí La Thiên tồn tại trong trời đất này.

Ý chí của La Thiên, lần đầu tiên run rẩy, lần đầu tiên khủng khiếp, lần đầu tiên... rút lui.

Đây là khí tức của Tiểu Bảo, cũng là sau khi ngưng tụ cùng một chỗ với tám đời trước, tạo thành khí tức phong thiên!

Khí tức này, là chín ấn ký của đệ cửu cấm viên mãn, là sau khi chồng lên nhau, tạo thành chân chính... Phong Thiên Cấm!

Ngay khoảnh khắc xuất hiện trên bầu trời, tràn ngập trong trời đất này, trong tinh không La Thiên, ý chí La Thiên gần như không chỗ nào không có đều run rẩy, lan tràn ra ý sợ hãi, tiếng sấm vang động, tầng mây đảo lộn, mà dường như là bị bức bách bắt đầu rút lui!

Thối lui ra khỏi đại lục thứ nhất, thối lui ra khỏi phiến thiên địa này, dường như Phong Thiên Cấm xuất hiện, nhìn như nhỏ bé, nhưng lại tồn tại cùng địa vị cùng cấp, thậm chí... vượt qua tầng thứ ý chí La Thiên, đạt tới một trình độ khiến ý chí La Thiên cũng đều hoảng sợ!

Đây chính là đệ cửu cấm của Mạnh Hạo, là Phong Thiên Cấm!

- Ta chạm được rồi! Hồn của Tiểu Bảo cười, hắn dang hai tay, ở trong bầu trời, chạm tới ý chí La Thiên, tất cả thân ảnh các đời chung quanh hắn cũng đều cười, sau đó dung hợp cùng nhau, hóa thành một luồng sáng chạy thẳng tới mặt đất phía dưới, chớp mắt một cái liền trở về trong sơn động, về tới trong thân thể Tiểu Bảo, tiếp theo đó, Tiểu Bảo nâng tay lên, cầm dao khắc rạch một dao cuối cùng trên tượng gỗ điêu khắc!

"Ầm!"

Dao khắc rơi xuống, tượng gỗ điêu khắc thành!

Đệ cửu cấm, chín đại ấn ký, Phong Thiên Cấm, trong nháy mắt này... hoàn toàn ngưng tụ, phủ xuống cả tinh không La Thiên. Thế giới chấn động, tinh không nổ vang, một luồng gió lốc với Thương Mang Tinh làm trung tâm, ầm ầm khuếch tán ra hướng bốn phía, trong chớp mắt liền bao trùm bốn phương tám hướng, quét ngang Thương Mang.

Ngay lúc này, vách ngăn bốn phía đại lục thứ nhất liền xuất hiện những cái khe nứt, khe nứt càng ngày càng nhiều, trong chớp mắt, ầm ầm vỡ tan, giống như có một lực đánh sâu vào lan rộng, khiến cho vách ngăn này bị bẻ gãy nghiền nát, chia năm xẻ bảy!

Mà ở trên đại lục thứ nhất, tất cả bông tuyết cũng trong một chớp mắt này toàn bộ hòa tan, trở thành hơi nước bay lên không trung, rồi những sương mù này lại bị gió thổi tan, vô ảnh vô tung!

Mặt đất sống lại, lộ ra từng mảng từng mảng bình nguyên, từng ngọn từng ngọn núi hoàn chỉnh, thành trì các nơi cũng dần lộ ra trên mặt đất, ngay cả sơn môn Đệ Nhất Tông, cũng từ trong bông tuyết hòa tan này, lộ dần ra.

Cùng lúc đó, hình như có một lực lượng kỳ lạ tràn ngập mặt đất, khiến cho trên những bình nguyên kia, xuất hiện cỏ xanh, khiến cho trong rừng rậm khô héo khắp nơi kia, cây cối sống lại, khiến cho những ngọn núi kia, trở thành màu xanh...

Tất cả người đã chết, tất cả người bị đông chết, còn có chết chìm, bất kể là tu sĩ hay là người phàm, bất kể là hung thú hay là cây cỏ, đều trong một chớp mắt này... toàn bộ sống lại!

Cho dù thi thể đều tiêu tán, cũng xuất hiện từ không nói có!

Vào giờ khắc này, những kiến trúc đổ sụp, ngọn núi vỡ nát kia, cũng đều lần nữa xuất hiện, núi sông như cũ... chúng sinh như cũ!

Phảng phất như một người đắc đạo, gà chó lên trời! Mà giờ này, là một thành phong thiên, cây khô sống lại!

Cả đại lục thứ nhất nổ vang, theo khôi phục, theo vách ngăn bốn phía tan vỡ, Thương Mang Tinh chấn động mạnh. Không chỉ là Thương Mang Tinh đang chấn động, thời khắc này trong La Thiên tinh không, tất cả đại lục, tất cả thế giới, tất cả lốc xoáy, dù là bụi bậm, cũng đều trong phút chốc, rầm rầm chấn động.

Thậm chí những tu sĩ kia, còn có chủng tộc kỳ dị, tất cả sinh mạng, tất cả tồn tại, toàn bộ đều tâm thần run rẩy, sắc mặt hoảng sợ.

Trên Thương Mang Tinh, thiếu niên áo bào vàng hít ngược một hơi; Sa Cửu Đông thân thể run run; Bạch Vụ Trần lại mở to mắt, tâm thần nổ vang...

Chương 1877: Gặp lại Yên Nhi

Còn có lão nhân chưởng giáo, thời khắc này trợn tròn mắt; các cửu nguyên khác mỗi người đều tâm thần nhấc lên sóng lớn ngập trời, bởi vì bọn họ phát hiện, giờ phút này không ngờ bọn họ không thể khống chế sinh ra ý muốn quỳ lạy về hướng đại lục thứ nhất, dường như... ở nơi đó thời khắc này sinh ra khí tức ngự trị trên Thương Mang!

Tại một chỗ khu vực đã từng bị Mạnh Hạo thu lấy mảnh vỡ gương đồng, nơi đó có một con Cự Tích, chiến lực có thể so với cửu nguyên đỉnh phong, con Cự Tích này vốn đang ngủ say, bỗng nhiên thân thể run lên, ngẩng đầu, lộ ra vẻ rúng động và hoảng sợ.

Còn có trong thế giới băng hỏa kia, Băng Sơn cự nhân cùng với Hỏa Phượng, đồng thời ngay lúc đó, lập tức phát hiện dao động của La Thiên tinh không này, chẳng biết tại sao, bọn họ hoảng sợ hết hồn hết vía.

Trên Tiên Thần đại lục, trong một khu vực phồn hoa có một tông môn, tông môn này có thể xếp vào trước năm của Tiên Thần đại lục, thế lực cường hãn... bên trong có một đệ tử tên là Đạo Thiên.

Hắn là một thiên kiêu mới trong tông môn, thời khắc này hắn đang khoanh chân tĩnh tọa, đáy lòng của hắn trong những năm này có quá nhiều nghi vấn và suy đoán, nhưng không có cách nào xác nhận, thậm chí chính hắn đều cảm thấy cực kỳ hoang đường.

Nhưng trong một chớp mắt này, đột nhiên, cả Tiên Thần đại lục chấn động nổ vang, tất cả tồn tại trên đó, đều toàn bộ thân thể dừng lại, người phàm cũng thế, tu sĩ cũng vậy, ngay cả hung thú ở bên trong, đều trong nháy mắt dường như mất đi năng lực nhúc nhích, toàn bộ giống nhau bị dừng lại, không thể nhích động.

Duy chỉ có Đạo Thiên có thể nhích động, thân thể hắn run run, ngẩng đầu nhìn lên, trong mơ hồ cảm nhận được một khí tức quen thuộc, trên mặt hắn lộ ra vẻ kích động, lộ ra ý vui sướng, nước mắt từ từ chảy xuống, ngửa mặt lên trời cười to.

Hắn là Đạo Thiên, đã từng là danh sách thứ nhất của Đệ Nhất Sơn Hải!

Tại Ma Giới đại lục cũng như thế, còn có 33 Thiên phía trên Sơn Hải Điệp kia, còn có con khỉ Đạo Phương bảo vệ bên ngoài 33 Thiên kia... vào giờ khắc này đều tâm thần nổ vang.

Cuối cùng, là cả La Thiên tinh không đều ầm ầm chấn động, như có sấm sét quanh quẩn bốn phương tám hướng, truyền khắp tất cả khu vực.

Thậm chí ý chí La Thiên của La Thiên tinh không, ngay lúc này, dường như cũng phát ra tiếng rống giận long trời lở đất, nổ vang cả La Thiên tinh không... Tiếng rống giận phẫn nộ kia còn mang theo... ý khủng khiếp!

Sở dĩ nó khủng khiếp, bởi vì, trong một chớp mắt này, tất cả tồn tại đều có thể cảm nhận được, trong La Thiên tinh không nhiều hơn một khí tức, nhiều hơn một lực lượng, nhiều hơn một Đạo... Đạo ngự trị trên hết thảy thiên đạo!

Đạo này, tên là... Phong Thiên Đạo!

Phong Thiên Đạo này mang theo khí phách vô thượng, không cho phép bất kỳ kẻ nào xúc phạm, không cho phép bất kỳ ý chí nào biến đổi, mà là...

"Ta bảo trời mở mắt ra, trời phải mở mắt ra, ta bảo trời nhắm mắt lại, trời cũng không dám không nhắm mắt!"

"Là... nếu ta muốn có, trời không thể không, nếu ta muốn không, trời không được phép có!"

Thương Mang Tinh, trên đại lục thứ nhất, trong sơn động, thời khắc này thiên địa bên ngoài đều khôi phục, người chết đều sống lại, duy chỉ có... Yên Nhi, vẫn như cũ đóng băng.

Tiểu Bảo khắc xuống một dao cuối cùng, buông lỏng tay ra, vung tay áo, lập tức dao khắc cùng với tượng gỗ điêu khắc trong tay hắn bay về phía Mạnh Hạo.

Mà hắn nơi này, thời khắc này trong mắt đã không còn là không có đồng tử, hắn nhìn thấy thế giới này, nhìn thấy ánh sáng, nhưng hắn không thèm để ý, hắn lặng lẽ xoay người, ngắm nhìn thê tử của hắn, hắn cười, đây là lần đầu tiên, hắn với hai mắt của mình thấy rõ hình dáng gương mặt thê tử.

Rất khó coi, trên mặt đều là vết sẹo, nhưng ở trong mắt của hắn, đây là thân ảnh đẹp nhất.

Nhìn một hồi lâu, Tiểu Bảo nằm xuống, ôm lấy thê tử của hắn, mỉm cười thỏa mãn, từ từ nhắm nghiền hai mắt... Trong nháy mắt hắn nhắm mắt, khí tức của hắn tiêu tán.

Hồn của hắn bay ra, trong hồn này có thân ảnh của các đời, cuối cùng hóa thành một luồng sáng, bay về phía tượng gỗ điêu khắc trong tay Mạnh Hạo. Vừa sáp nhập vào, tượng gỗ điêu khắc lóe sáng một cái... chân chính hoàn chỉnh.

Dung hợp tượng gỗ điêu khắc này, đệ cửu cấm của Mạnh Hạo liền có thể lạc ấn trên người của mình, từ đó khiến cho chín cấm... quy nhất!

Nhưng hắn lại không có vui mừng, có chăng chỉ là phức tạp, yên lặng nhìn thi thể Tiểu Bảo, thi thể thời khắc này dần dần trở thành điểm sáng, từ từ bay về phía Mạnh Hạo, dường như muốn sáp nhập vào trong cơ thể Mạnh Hạo, bởi vì, đây vốn chính là một phần của hắn.

Mạnh Hạo biết, Tiểu Bảo có thể lựa chọn không thành toàn cho mình, mặc dù mình là bổn tôn của hắn, mặc dù hắn là phân thân của mình, là một phần không thể tách rời.

Nhưng hắn không thích bị khống chế vận mạng... Nhưng cuối cùng, hắn còn là lựa chọn hoàn thành đệ cửu cấm, lựa chọn thành toàn cho Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo hiểu rõ, đây không phải bởi vì mình, mà bởi vì... Yên Nhi.

So với bổn tôn Mạnh Hạo, phân thân đời thứ chín của hắn yêu Yên Nhi hơn.

Mạnh Hạo đứng ở trong sơn động, rất lâu sau đó, cho đến lúc thi thể Tiểu Bảo trở thành vô số điểm sáng, cuối cùng toàn bộ sáp nhập vào trong cơ thể Mạnh Hạo, tồn tại của phân thân hoàn toàn bị xóa đi gần như toàn bộ dấu vết, chỉ để lại một con dao và một tượng gỗ điêu khắc.

Mạnh Hạo khẽ thở dài, mà Yên Nhi thời khắc này thân thể cũng biến thành điểm sáng, từ từ tan đi, mà hồn của nàng thì từ từ bay ra lơ lửng, cho đến lúc ngưng tụ hoàn chỉnh, yên lặng đứng ở trước người Mạnh Hạo.

Nàng nhìn thi thể của mình cuối cùng tiêu tán, nhìn vị trí trống không bên cạnh mình, dường như đã từng nằm một thân ảnh, thật lâu, thật lâu, nàng xoay người nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Ta nên xưng hô ngài là Chí Tôn thứ chín, hay là sư tôn, hay là... Tiểu Bảo? Yên Nhi nhìn Mạnh Hạo, nhẹ giọng hỏi.

Mạnh Hạo trầm mặc, nhấc tay lên, trong tay của hắn xuất hiện hai lũ hồn, một lũ là bộ phận của Hàn Bối dung hợp, một lũ đã từng là ký ức của Yên Nhi.

Hai lũ hồn này từ từ dung hợp, cuối cùng ngưng tụ vào nhau, tiếp đó hóa thành một luồng sáng xinh đẹp, nhẹ nhàng hướng về phía Yên Nhi.

- Đây là một phần hồn của ngươi, sau khi dung hợp, hồn của ngươi sẽ hoàn chỉnh, cũng sẽ nhớ lại trí nhớ trước kia, cũng sẽ biết ta... rốt cuộc là người nào! Mạnh Hạo nhẹ giọng lên tiếng.

Yên Nhi nhìn ánh sáng xinh đẹp trước mặt, trầm mặc im lặng, hồi lâu sau nàng khẽ cười: - Mãn Nhi đâu?

- Tại Đệ Cửu Tông. Mạnh Hạo nhẹ giọng nói.

Yên Nhi gật gật đầu, nhìn ra phương xa, trầm mặc chốc lát, nhẹ giọng lẩm bẩm:

- Có viên mãn của đời thứ chín này, ta đã biết đủ rồi, cần gì phải khôi phục trí nhớ trước kia, nghĩ đến, đó nhất định là một đoạn quá khứ có tiếc nuối... Ta chỉ biết, ngài là sư tôn của ta, mà ta ở kiếp này rất tốt! Yên Nhi nhắm nghiền hai mắt, khi nàng lần nữa mở ra đôi mắt, trong mắt của nàng thanh minh, nàng nâng tay điểm một cái vào ánh sáng hồn trước mặt, lập tức hồn ẩn chứa trí nhớ kiếp trước của nàng, tiêu tán.

Nàng cũng không thèm để ý mảy may, hạ thấp người cúi đầu về hướng Mạnh Hạo.

- Kiếp này kết thúc, sư tôn, ta sẽ không đi vào cuộc đời của ngài nữa, cám ơn ngài chăm sóc ta những năm này! Cuối cùng Yên Nhi liếc nhìn Mạnh Hạo một cái, hồn nàng đi về phía trước, một đạo lốc xoáy luân hồi, xuất hiện ở trước mặt, nàng từ từ đi vào. Ngay khoảnh khắc sắp bước chân vào luân hồi, bỗng nhiên nàng chợt dừng bước chân.

- Ngài đã đáp ứng ta, kể nửa phần dưới chuyện xưa của Sở Ngọc Yên năm đó... ta đã biết đáp án! Yên Nhi mỉm cười, hít sâu một hơi, nàng sớm đã đoán được, chuyện xưa của mình, chính là nửa phần sau chuyện xưa của Sở Ngọc Yên, dường như nàng buông xuống hết thảy gánh nặng, nàng không có nói sai, đích xác nàng thấy đủ rồi, nàng phất tay áo, khoan thai cất bước, bước chân vào trong luân hồi.

Không cầu vĩnh viễn, một đời là đủ rồi.

Mạnh Hạo lặng lẽ đứng trong sơn động, trong mắt có chút ảm đạm, đệ cửu cấm hoàn thành, hắn vốn phải rất vui mừng, nhưng giờ này đáy lòng hắn lại nổi lên một tia phiền muộn.

Hồi lâu sau, hắn lắc lắc đầu, chôn vùi hết thảy suy nghĩ tận đáy lòng, đi ra sơn động... có làn gió nhẹ thổi tới nhấc lên mái tóc của hắn, phất lên vạt áo của hắn, dường như mang theo ký ức của hắn bay xa.

Trong mắt của hắn từ từ lộ ra ý kiên định, cũng có ánh sáng lóng lánh, cái tâm của hắn trong tu hành hơn ngàn năm này, đã từng trải quá nhiều, đã tôi luyện vô cùng vững chắc.

Trên mặt của hắn, nhìn như vẫn còn trẻ, nhưng nếu nhìn kỹ, có thể thấy được giấu ở dưới gương mặt dấu vết thương tang cùng với năm tháng trôi qua, hắn không có cố ý biến đổi gương mặt, khiến cho nếp nhăn nơi khoé mắt như ẩn như hiện.

- Ta phải đi về rồi... Mạnh Hạo nhìn trời xanh mây trắng, lẩm bẩm nói nhỏ. Xa xa có một luồng sáng đỏ bay tới, vờn quanh Mạnh Hạo, rồi hóa thành chó ngao, nó yên lặng nằm ở dưới chân Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo giơ tay nhẹ vuốt ve lông chó ngao, tia sáng trong mắt càng ngày càng sắc bén.

- Sau khi dung hợp đệ cửu cấm ở trong người, làm cho nó hoàn mỹ, chín cấm quy nhất, thổi tắt cây đèn đồng thau, bước chân vào Siêu Thoát, sau đó, chúng ta... về nhà! Mạnh Hạo lẩm bẩm nói nhỏ, thanh âm của hắn không có lan ra, nhưng lại tựa hồ như sáp nhập vào trong thiên địa, tràn ngập trong bầu trời tinh không.

Đồng thời ngay lúc đó, trong La Thiên tinh không, trong thế giới Sơn Hải Điệp, vào giờ khắc này, dường như có một thanh âm quanh quẩn trong đầu tất cả mọi người.

- Ta... phải trở về rồi!

Thanh âm này quanh quẩn, làm cho vô số người chấn động thân mình, đồng loạt ngẩng đầu, nhất là Hứa Thanh, nàng đang khoanh chân tĩnh tọa, thời khắc này chậm rãi mở mắt ra, có nước mắt từ khóe mắt chảy xuống, vì quá vui mừng mà khóc.

Bọn họ đợi đã mấy trăm năm rồi, rốt cục... sắp chờ đến Yêu Tôn trở về!

Trong thế giới Sơn Hải Điệp, mập mạp đang chững chạc khiển trách mọi người trước mặt, hắn đã trở thành chủ một tông... nhưng hắn đang nói, bỗng nhiên thân thể run lên, cười ha hả, đang cười nước mắt lại chảy xuống.

Trong lúc những người khác không hiểu vì sao, cùng lúc đó, trong thế giới Sơn Hải Điệp, ở chỗ sâu dưới mặt đất, trong một mảnh băng lạnh giá, có một tu sĩ trung niên đang tĩnh tọa, chung quanh hắn tràn ra vô số hơi lạnh, khiến cho hắn thoạt nhìn rất âm trầm, hai mắt của hắn khép kín, bởi vì hai mắt của hắn đã mù, hắn không nhìn thấy được thế giới.

Nhưng trong một chớp mắt này, bỗng nhiên thân thể hắn chợt run rẩy, hô hấp dồn dập, bỗng nhiên mở mắt ra, trong mắt không có đồng tử, chỉ có cái lỗ đen thui... Ngay khoảnh khắc mở ra, bốn phía xuất hiện gió lốc, trên mặt hắn lộ ra nụ cười.

Đồng dạng cũng trong thế giới Sơn Hải Điệp này, Lý Linh Nhi vâng chịu ý nguyện của Hải Mộng Chí Tôn, thu được truyền thừa của Hải Mộng, khai sáng Hải Mộng nhất mạch trong thế giới Sơn Hải Điệp này, mấy trăm năm phát triển, đã có được quy mô nhất định.

Nàng đang khoanh chân ngồi bế quan trong tông môn, giờ khắc này, bỗng nhiên lông mi nàng run run, chậm rãi mở mắt ra, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, một hồi lâu, trên mặt nàng mỉm cười, bộ dáng của nàng biến hóa rất lớn, thời khắc này tóc nàng đã hoa râm, nhưng nụ cười này vẫn xinh đẹp như trước.

Chương 1878: Địa phương có thể Siêu Thoát

Còn có một chỗ khu vực, đó là một đỉnh núi, trên đỉnh núi có một căn nhà, tỷ tỷ Phương Du của Mạnh Hạo ở chỗ này, nàng cùng Tôn Hải đã thành hôn, có hai cô con gái, giờ này con gái sớm đã lớn lên. Con các thời đại lớn lên, đã trở thành một gia tộc.

- Tiểu đệ, sắp trở về rồi! Phương Du mở mắt ra, trên mặt lộ ra hồi ức.

Giờ khắc này, toàn bộ trong Sơn Hải Điệp, vô số người chấn động, trong những người này còn có một nữ nhân, nàng là Chỉ Hương, cũng đang mỉm cười, trong nụ cười kia có kích động, có mong đợi.

Còn có một người, hắn ở trên không trung, không ở trên mặt đất. Hắn đang khoanh chân ngồi trên lưng một con cá voi to lớn, dựa vào một cỗ quan tài, cầm trong tay một bầu rượu, đó là một thanh niên, hắn đang uống rượu, trên mặt lộ ra nụ cười.

- Dạ, hắn sắp trở về rồi! Thanh niên này là Kha Cửu Tư, còn con cá voi kia là Chân Linh Dạ.

Trong thế giới Sơn Hải Điệp, có một tông môn, tên là Côn Lôn Đạo. Năm đó khi Sơn Hải Giới bị hủy diệt, Côn Lôn Đạo ở Đệ Cửu Sơn Hải, tương đối giữ được hoàn chỉnh, bao gồm một số vật trọng yếu trong tông môn, cùng theo những đệ tử kia mang vào trong thế giới Sơn Hải Điệp.

Bao gồm... một cỗ quan tài dùng tiên ngọc chế tạo thành, vả lại ẩn chứa lực lượng thần thức của Mạnh Hạo!

Thời khắc này, bên trong Côn Lôn Đạo, trên ngọn núi cao nhất, trên đó đều không phải là mũi nhọn, mà là một chỗ lõm xuống như thung lũng, ở trong thung lũng có trận pháp vây quanh, cũng có vô số tiên ngọc... chính giữa, chính là cỗ quan tài kia.

Trong quan tài, nằm một nữ nhân, xinh đẹp động lòng người, hai mắt nhắm lại giống như ngủ say... Nàng chính là bổn tôn của Sở Ngọc Yên, cỗ quan tài này năm đó ngưng tụ lực lượng thần thức của Mạnh Hạo, cộng thêm Côn Lôn Đạo bảo vệ, bảo tồn giống như mới ngày hôm qua.

Toàn bộ trong thế giới Sơn Hải Điệp này, người quen thuộc với Mạnh Hạo đều cùng một lúc mơ hồ cảm nhận được. Đồng thời có một lão nhân tóc trắng, ở bên cạnh quan tài, yên lặng nhìn nữ nhân bên trong, lão là Đan Quỷ, là sư tôn của Mạnh Hạo, mà cũng là sư tôn của Sở Ngọc Yên.

Đan Quỷ ngắm nhìn Sở Ngọc Yên, một hồi lâu lão khẽ thở dài một tiếng, đang định xoay người rời đi, nhưng thân thể chấn động mạnh một cái, khi nhìn về phía Sở Ngọc Yên, lão không biết có phải ảo giác hay không, dường như... nhìn thấy lông mi trên mặt Sở Ngọc Yên khẽ run lên.

- Này... Đan Quỷ hít sâu một hơi, nhìn kỹ lại, lại phát hiện Sở Ngọc Yên tuy rằng còn chưa có thức tỉnh, nhưng trong cơ thể nàng tựa hồ như nhiều thêm một tia... sinh cơ!

Trong lúc mọi người của thế giới Sơn Hải Điệp đều kích động, ở đại lục thứ nhất trên Thương Mang Tinh, Mạnh Hạo cất bước đi ra, gào thét mà đi, trong mắt hắn lộ ra tia sáng sâu sắc.

Chó ngao bay nhanh theo phía sau, cùng lúc đó, Anh Vũ bay ra, rơi trên lưng chó ngao, hưng phấn hò hét ầm ĩ.

"Ha ha ha... Lông của ngươi không ngờ thịnh vượng như vậy, ngũ gia kích động đã khó nhịn... Chết tiệt, nhưng vì cái gì ngũ gia muốn khóc a...

Mạnh Hạo trầm mặc, mang chó ngao về tới đại lục thứ chín, về tới nửa tinh tú dưới lòng đất, bước chân vào Đệ Cửu Chí Tôn Thành, đi vào chỗ bế quan của hắn.

Ở chỗ bế quan, Mạnh Hạo khoanh chân ngồi xuống, thần sắc đúng là vẫn còn không giấu được phiền muộn vì Sở Ngọc Yên, hồi lâu sau hắn nâng tay lên, theo bản năng bấm tay, đột nhiên ngẩn ra, thần thức ầm ầm tản ra, sau đó hắn phát hiện Mãn Nhi sinh hoạt như thường, nhưng không tìm được dấu hiệu luân hồi của Sở Ngọc Yên.

- Nàng... không có luân hồi? Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn ra phương xa, hắn cũng không phải là người vô tình, chỉ là đáy lòng bị cừu hận chiếm cứ, không chứa được nhiều tình cảm... Cả đời này, hắn không cảm thấy thiếu nợ bất kỳ kẻ nào, duy chỉ có... thiếu Sở Ngọc Yên.

Trong trầm mặc, Mạnh Hạo bỗng nhiên nghĩ tới quan tài đồng thau lơ lửng trong tinh không Sơn Hải Điệp kia, nhớ lại trên tấm bia đá đó có khắc một hàng chữ.

"Cả tinh không đều thiếu nợ ta, mà ta... lại thiếu ngươi, ngươi có thể thức tỉnh, lại không muốn thức tỉnh..."

Câu nói này, loại tình cảnh này, như có cộng minh với Mạnh Hạo, khiến tận đáy lòng hắn trầm mặc chua xót, rất lâu sau đó, hắn hít sâu một hơi, vung tay lên, pho tượng đệ cửu cấm xuất hiện. Mạnh Hạo nhìn pho tượng, ánh mắt lộ ra kiên định, thần thức ầm ầm tản ra, định thử dung hợp.

Nhưng vào lúc này, đột nhiên, ý chí La Thiên rõ ràng bị đuổi tản ra kia, giống như nổi điên rầm rầm phủ xuống, dường như muốn ngăn cản Mạnh Hạo dung hợp.

Mạnh Hạo trong mắt nhoáng lên một cái lộ ra dữ tợn, đồng thời, vừa dung hợp, vừa chống lại ý chí La Thiên.

Mấy ngày sau, Mạnh Hạo tròng mắt đỏ thẫm, nâng tay lên nhấn xuống mặt đất một cái, lập tức bạo phát một luồng gió lốc, gió lốc này không có hủy hoại bốn phía chút nào, nhưng nổi lên rất kinh người, lần nữa đối kháng với ý chí La Thiên mấy ngày nay không ngừng quấy nhiễu hắn dung hợp, trong mắt Mạnh Hạo đầy tơ máu.

Hắn phát hiện, muốn yên tĩnh dung hợp đệ cửu cấm, ở chỗ này là không làm được, thậm chí một khi cưỡng ép dung hợp, trong quá trình này xảy ra ngoài ý muốn, sẽ thất bại trong gang tấc.

Vì dung hợp đệ cửu cấm, đối với Mạnh Hạo quá trọng yếu, cho nên hắn không cho phép xuất hiện bất kỳ ngoài ý muốn, thời khắc này trong trầm mặc, trong mắt hắn chợt lóe sáng.

"Cần tìm một địa phương ý chí La Thiên không đi vào được, mới có thể thuận lợi dung hợp... Mà khu vực như vậy theo ta biết, chỉ có Minh Cung!"

"Xem ra, vẫn là nên đi một chuyến Minh Cung. Chỉ có ở nơi đó, ý chí La Thiên muốn phủ xuống sẽ bị cả Minh Cung đại lục đối kháng... Nhất là..." Mạnh Hạo nghĩ tới lúc trước lần đầu tiên đi Minh Cung, hắn nghe được thanh âm đến từ đại lục thứ chín kia: chỉ một chữ đã đánh tan ý đồ phủ xuống của ý chí La Thiên.

Trong trầm ngâm, Mạnh Hạo cảm nhận một chút cây đèn đồng thau trong cơ thể, lại nghĩ tới cảm giác nó làm cho quỷ hồn sùng bái mình trong Minh Cung, trong mắt hắn lộ ra ý kiên định.

"Đi Minh Cung!" Hắn đứng bật dậy, thu đi tượng gỗ điêu khắc mới dung hợp một phần, sau đó nhoáng một cái, xuất hiện ở chỗ truyền tống trận của nửa tinh tú này.

Ở ngoài trận pháp, hắn nâng tay lên cách không nhấn một cái, lập tức trận pháp nổ vang, bắt đầu vận chuyển, lực lượng truyền tống ngưng tụ, tia sáng ngập trời, dường như xuyên thấu bầu trời.

Nhưng không đợi trận pháp này vận chuyển hoàn thành, những đạo cầu vồng chạy nhanh đến, thiếu niên áo bào vàng, Sa Cửu Đông, còn có Bạch Vụ Trần, lão nhân chưởng giáo, cùng với các Chí Tôn cửu nguyên khác... toàn bộ xuất hiện.

Những người này đều là hạng người đa mưu túc trí, bọn họ đã sớm âm thầm lưu ý Mạnh Hạo nơi này, thời khắc này phát hiện Mạnh Hạo mở ra truyền tống trận, lại cảm nhận được dao động của truyền tống này, dường như chính là chỉ về hướng Minh Cung... từng người lập tức bay tới.

Khi bọn họ xuất hiện, ánh mắt nhìn về phía Mạnh Hạo có rung động, có phức tạp... rồi đều trầm mặc. Lão nhân chưởng giáo nhìn về phía Mạnh Hạo, hít sâu một hơi, ôm quyền cúi đầu.

- Mạnh đạo hữu! Còn xin cho phép chúng ta cùng đi vào với đạo hữu. Tầng thứ chín đại lục kia chúng ta thử mấy lần, đều không thể mở ra, nếu Mạnh đạo hữu có thể mở ra, còn xin cho chúng ta một cơ hội!

Lão không có nói sai, mấy trăm năm qua, bọn họ cuối cùng dừng lại trên tầng thứ tám đại lục. Đối mặt với tầng thứ chín đại lục, bọn họ nghĩ tất cả biện pháp, nhưng đều lần lượt thất bại, không thể thành công, dường như tầng thứ chín đại lục kia, là khe vực bọn hắn không thể vượt qua.

Lần này nhìn thấu quyết tâm của Mạnh Hạo, mặc dù không biết Mạnh Hạo vì sao phải đi Minh Cung, nhưng bọn họ tu hành nhiều năm, lập tức liên tưởng đến khí tức khiến mọi người sợ hết hồn hết vía trên đại lục thứ nhất trước đó, dĩ nhiên đoán được hơn phân nửa.

Cơ hội như vậy, nếu bọn họ vứt bỏ sao có thể cam tâm! Thời khắc này chẳng những là chưởng giáo cúi đầu về hướng Mạnh Hạo, tất cả Chí Tôn cửu nguyên bốn phía, còn có Sa Cửu Đông, còn có Bạch Vụ Trần, đều ôm quyền cúi đầu.

Bạch Vụ Trần tận đáy lòng chua xót, nhưng vì Siêu Thoát vẫn phải cúi đầu.

Chỉ có thiếu niên áo bào vàng đỉnh đạc đứng ở nơi đó, thần sắc ngạo nghễ, rất là chắc chắc, trong tay của hắn nhoáng một cái, lấy ra tròn 30 cái túi trữ vật vòng tay... Nhìn những vòng tay trữ vật này, mặc dù nội tâm hắn rỉ máu, đây cơ hồ là toàn bộ tích lũy của hắn những năm này, hắn cắn răng một cái vung tay áo, lập tức những vòng tay trữ vật này bay về phía Mạnh Hạo.

- Đây là bổn tôn mua lộ phí! Thiếu niên áo bào vàng hất càm, nhàn nhạt lên tiếng. Hắn có phần tự tin, trong lòng lại thầm cười nhạo những người khác: "Những người này đã nhiều năm như vậy, lại còn không có tìm hiểu về Mạnh Hạo, người này chỉ cần ngươi chịu tốn tiền, như vậy hết thảy đều dễ nói!"

Mạnh Hạo da mặt giật một cái, nhìn 30 cái vòng tay trữ vật kia bay tới, có lòng muốn phất tay áo cự tuyệt loại lăng nhục dùng tài vật của đối phương này, nhưng tay áo vừa nhấc lên, lại theo bản năng thu vào trong tay áo những vòng tay trữ vật kia... Hắn vội ho một tiếng, hắn không thể không thừa nhận, kiểu lăng nhục này bất kể lớn đến trình độ nào, cho dù lúc lãnh khốc nhất... hắn cũng đều vô cùng vô cùng vui lòng tiếp nhận.

Các Chí Tôn khác vừa thấy như thế, từng người lập tức phấn chấn trong lòng, không chậm trễ chút nào từ trên người của từng người, lấy ra túi trữ vật số lượng không đều... nhiều thì có mấy chục, ít cũng có hơn 20 cái... toàn bộ đưa ra.

Nhìn mấy trăm cái túi trữ vật bốn phía, Mạnh Hạo quét thần thức một vòng, mặc dù giờ này hắn có chiến lực cường hãn, cũng đều bị những vật phẩm bên trong các túi trữ vật làm rúng sâu đậm.

Bên trong bất luận là linh thạch hay là thiên tài địa bảo, số lượng nhiều đếm không hết. Mạnh Hạo nhìn thấy không nhịn được tim đập tăng tốc vài cái thật không có tiền đồ.

"Ta đã là cửu nguyên đỉnh phong, thậm chí có thể coi là người đứng đầu dưới Siêu Thoát, bọn họ như thế... là làm nhục đối với ta!" Mạnh Hạo lẩm bẩm trong lòng, nhìn mấy trăm cái túi trữ vật trước mặt, hắn hít sâu một hơi, trên mặt lộ ra mỉm cười, phất tay áo thu đi toàn bộ, rồi... ho khan một tiếng, nói: - Chư vị đạo hữu! Mạnh mỗ ở trong Thương Mang Phái nhờ có chư vị chiếu cố, cùng ta cùng đi vào Minh Cung, chuyện này Mạnh mỗ nghĩa bất dung từ!

- Bất quá, lần này có lẽ sẽ có nguy hiểm, mong rằng chư vị đạo hữu hiểu rõ, nếu các vị vẫn lựa chọn bước chân vào, như vậy chỉ cần Mạnh mỗ có thể bước chân vào tầng thứ chín đại lục, thì nhất định sẽ dùng hết toàn lực, giúp các vị cùng bước chân vào! Mạnh Hạo nghiêm túc lên tiếng.

Những người khác mỉm cười, lập tức từng người gật đầu tỏ thái độ, về phần nguy hiểm theo như Mạnh Hạo nói, bọn họ không thèm để ý, Minh Cung này bọn họ đã đi rất nhiều lần, đã sớm có kinh nghiệm mười phần.

Mắt thấy những người này như thế, Mạnh Hạo không nói nữa, toàn lực mở ra trận pháp, mọi người cũng lần lượt ra tay, khiến cho trận pháp này trong nháy mắt tăng nhanh tốc độ mở ra.

Sau mấy hơi thở, trận pháp nổ vang mở ra, ánh sáng của truyền tống cuồn cuộn, trong nháy mắt, trận pháp hoàn toàn vận chuyển, nhưng ngay khoảnh khắc mọi người ở đây muốn truyền tống đi, đột nhiên, cả Thương Mang Tinh ầm ầm chấn động, mặt đất rung chuyển, biển cả gầm thét, một ý chí cường hãn, ầm ầm phủ xuống khiến viên tinh tú này giống như bị đè ép...

Chương 1879: Thương Mang muốn cản trở

Dường như cả tinh tú đều đang run rẩy, hết thảy quy tắc, hết thảy pháp tắc, thời gian cũng thế, không gian cũng vậy, tất cả đạo, đều trong một chớp mắt này hoàn toàn bị đè nén xuống.

Khiến cho trên Thương Mang Tinh, chỉ có ý chí phủ xuống này trở thành duy nhất, thậm chí còn có vô số sương mù đột nhiên xuất hiện trên Thương Mang Tinh, nếu ở ngoài tinh không nhìn xuống có thể thấy được bốn phía Thương Mang Tinh, thời khắc này Thương Mang sương mù cuồn cuộn, khuếch tán phạm vi lớn, bao phủ cả tinh tú ở bên trong.

Ý chí này ngưng tụ chung một chỗ, giống như thiên đạo, trực tiếp xuyên thấu mặt đất, xuất hiện trên nửa tinh tú này. Vừa sát nhập vào liền đánh vào trong truyền tống trận, ngăn trở trận pháp vận chuyển, ngăn cản mở ra truyền tống

Mọi người toàn bộ thân thể chấn động, có cảm giác tai vạ nguy cơ sinh tử sắp đến nơi.

- Chuyện gì xảy ra!

- Là ai đang công kích trận pháp! !!

- Chẳng lẽ có người xâm lấn Thương Mang Phái ta, điều đó không có khả năng! Mọi người rối rít thất thanh kêu lên.

Mạnh Hạo cặp mắt lóe sáng một cái, trong mắt tràn ngập sát cơ, ý chí La Thiên phủ xuống, hiển nhiên là để ngăn cản mình đi Minh Cung.

Cũng đúng lúc này, theo uy áp của ý chí kia lan rộng, dường như có một thanh âm quanh quẩn trong tâm thần của Mạnh Hạo cùng với tất cả Chí Tôn cửu nguyên.

- Hết thảy truyền tống, không thể động!

Thanh âm này lãnh khốc vô tình, còn lộ ra sát khí. Trong chớp mắt vang vọng, trừ Mạnh Hạo và lão nhân chưởng giáo, toàn bộ những người khác đều thân thể run lên. Sa Cửu Đông, thiếu niên áo bào vàng, Bạch Vụ Trần, đồng loạt phun ra máu tươi, mà mọi người khác thì cả người như bị sụp xuống, trong tiếng nổ "ầm ầm", máu thịt bầy nhầy, không ngờ bị một câu nói chấn cho bị thương nặng.

Mặc dù là chưởng giáo, cũng khóe miệng tràn ra máu tươi. Mạnh Hạo thì trong mắt tràn ngập tơ máu, đồng dạng trong cơ thể nổ vang, nhưng không có chảy ra máu tươi.

- Chư vị đạo hữu. Nếu không phản kháng, lần này chúng ta hung hiểm! Mạnh Hạo cười gằn, đưa tay lên, lập tức gương đồng xuất hiện, trong nháy mắt biến ảo vô số tơ đen, hợp thành áo giáp, tay phải hắn cầm Chiến Binh chém lên hướng bầu trời!

"Ầm" một tiếng, ý chí của La Thiên phủ xuống, vào giờ khắc này chấn động, cùng lúc đó, một uy áp bàng bạc hơn ầm ầm phủ xuống. Lần này, ngay cả truyền tống trận đều run rẩy, xuất hiện những vết nứt.

Mọi người trong trận pháp, bất kể là tâm tình gì, thời khắc này đều đồng loạt ra tay phát ra toàn bộ tu vi, khí thế kinh người cùng chống lại với ý chí của La Thiên.

Trong lúc nhất thời, vô số lực lượng căn nguyên ầm ầm bùng phát, cho dù bị áp chế, nhưng mọi người tại đây đều là tu vi cửu nguyên, cũng không ít người là cửu nguyên đỉnh phong, vả lại trọng yếu nhất, là bọn họ đều đã trải qua tám lần Tế đàn Siêu Thoát, trong cơ thể sớm đã có tia tia khí tức Siêu Thoát. Khí tức này chính là thủ đoạn hữu hiệu nhất của bọn họ để chống lại ý chí này.

Tiếng nổ vang truyền khắp bốn phương tám hướng, trận pháp run rẩy, tia sáng vặn vẹo, mặt đất sụp xuống, nửa tinh tú chấn động, các khe nứt trong trận pháp truyền tống càng ngày càng nhiều, một khi hoàn toàn vỡ vụn, như vậy thì đại biểu mọi người của Thương Mang Phái, từ nay về sau rất khó bước chân vào Minh Cung, cửa vào này coi như bị phong kín.

Đúng lúc này, ý chí bàng bạc phủ xuống kia, tạo thành một bàn tay to mơ hồ, bàn tay này quét ngang bốn phương tám hướng, rầm rầm đánh về hướng trận pháp nơi này.

Nhìn bàn tay kia, mặc dù là thiếu niên áo bào vàng, cũng đều nổi lên tuyệt vọng, đây là ý chí của cả La Thiên tinh không, không phải bọn họ có thể đối kháng!

Bàn tay to lớn, vào giờ này, tràn ngập trong tinh không cả nửa tinh tú, mắt thấy phủ chụp xuống, trong mắt Mạnh Hạo chợt lóe sáng một cái, đang muốn lấy ra tượng gỗ điêu khắc. Vật này vốn hắn không muốn vận dụng, thậm chí khi bế quan thử dung hợp trước đó bị ý chí của La Thiên tinh không quấy nhiễu, hắn cũng chỉ dựa vào lực lượng bản thân để đối kháng, không có dùng đệ cửu cấm của tượng gỗ điêu khắc!

Bởi vì đệ cửu cấm này, Mạnh Hạo có loại cảm giác, khi chưa có hoàn toàn sáp nhập vào trong cơ thể mình, mỗi một lần vận dụng, đều sẽ tạo thành một chút tổn thất không thể nghịch chuyển, sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả sau này mình dung hợp!

Nhưng trước mắt, hắn không có lựa chọn khác, chỉ có thể thi triển, nhưng ngay khoảnh khắc hắn muốn thi triển, đột nhiên, chưởng giáo nơi đó ngửa mặt lên trời rống giận: - Nơi này là Thương Mang Phái, là chi nhánh của Thương Mang Đạo, là truyền thừa của Thương Mang lão tổ, hết thảy ý chí, đều không thể quấy nhiễu ở nơi này!

Lão vừa gào lên, hai tay vừa bấm quyết, điểm một lóng tay xuống mặt đất, lập tức mặt đất xa xa ầm ầm chấn động, một khí tức cổ xưa từ dưới lòng đất bùng phát ra.

Khí tức này mới vừa xuất hiện, lập tức làm cho bàn tay to do ý chí bàng bạc ngưng tụ kia, thoáng khựng lại.

Dường như có một thanh âm lẩm bẩm, người khác nghe không rõ, nhưng Mạnh Hạo lại nghe hiểu, đó là một chữ: "Quỷ..."

Bàn tay này vừa ngừng lại. Trong nháy mắt không ngờ mặt đất nứt ra một cái miệng to lớn, khi tách ra, có ánh sáng màu đỏ phóng lên cao, trong nháy mắt đó, một luồng dung nham ầm ầm phun trào, trong dung nham, lại có một cái mai rùa to lớn bay ra!

Mai rùa này tràn ra lực lượng thương tang cổ xưa, đang lúc chấn động, dường như dưới mai rùa có thứ gì có ý đồ chạy ra, cùng lúc đó, mai rùa nhanh chóng xoay tròn, tạo thành một con gió lốc, gió lốc này khuếch tán ra, chạy thẳng tới đụng chạm với bàn tay to kia... Nhưng gió lốc lập tức tan vỡ, lão nhân chưởng giáo khóe miệng tràn ra máu tươi, cặp mắt đỏ thẫm, lão biết nguy cơ giờ khắc này, lão cắn răng một cái, lần nữa hét lớn.

- Thỉnh Thương Mang chí bảo!

Lão vừa nói dứt lời, lập tức mai rùa đang xoay tròn kia, bỗng nhiên ngừng lại, không ngờ lập tức lật lên, lộ ra bên trong... một đoạn xương tay!

Đó là xương tay màu vàng, đó là xương tay của tu sĩ!

Ở trên đó, tản ra tiên khí cực kỳ thuần túy. Độ thuần túy của tiên khí này vượt ra ngoài tưởng tượng của mọi người, thậm chí gần như tất cả mọi người cả đời này đều chưa từng thấy qua. Ngay cả Mạnh Hạo, cũng chỉ lúc ở ngoài Thương Mang, mới cảm thụ qua tiên khí nồng đậm tương tự ở bên trong cây cột tiên căn kia!

Thậm chí ngay lúc xương tay này xuất hiện, cây đèn đồng thau trong cơ thể Mạnh Hạo, cũng đột nhiên lay động.

Mạnh Hạo lập tức nhớ lại lúc trước khi lần đầu mình đi tới Thương Mang Tinh, trong cây đèn đồng thau này truyền ra cảm ứng, thời khắc này nhìn lại, chính là vật này, mà đây rốt cuộc xương tay của người nào, người ngoài có lẽ không biết cụ thể, có lẽ chỉ suy đoán là trong truyền thuyết, nhưng Mạnh Hạo mơ hồ hiểu rõ, xương tay này... hẳn thuộc về... Lão tổ Thương Mang!

Năm đó từ Tiên biến thành Quỷ, trong La Thiên tinh không này, người Siêu Thoát đầu tiên cũng là người chặt đứt một lóng tay của La Thiên.

Mà hiển nhiên, tuy rằng lão biến thành quỷ, nhưng một xương tay của lão đã trở thành Tiên, lưu tại truyền thừa của lão, trở thành chí bảo của tông môn bảo vệ Thương Mang Phái!

Thời khắc này, xương tay mới vừa xuất hiện, ý chí La Thiên phủ xuống chỗ này, trong nháy mắt chấn động, hình như có truyền ra tiếng rống giận, xương tay kia đột nhiên bay lên, không ngờ càng lúc càng lớn, đến cuối cùng, bàng bạc vô hạn, trực tiếp đụng chạm với bàn tay to do ý chí La Thiên ngưng tụ thành, đang chộp tới truyền tống trận kia.

Giống như là hai người khổng lồ, cách tinh không, cách hư vô, cách năm tháng, đánh ra một chưởng chạm nhau ở chỗ này!

Tinh không nổ vang, Thương Mang Tinh run rẩy, từng cái khe nứt bể ra, bàn tay to của ý chí La Thiên liền lập tức tán loạn, chia năm xẻ bảy trong tiếng gầm nhẹ phẫn nộ đến cực hạn.

Chỉ là tiếng gầm thét, khiến cho phiến tinh không này cuồn cuộn, nửa tinh tú kia gần như sắp tan vỡ... nhưng hết thảy lại đều bị tia sáng màu vàng của xương tay kia nhoáng một cái trực tiếp bao trùm, sau đó cản trở, dường như tại địa phương của nó bảo vệ, ý chí La Thiên không thể nhúng chàm!

Trong tiếng nổ "ầm ầm", thừa dịp bàn tay to của ý chí La Thiên ngưng tụ tan vỡ, truyền tống trận lần nữa mở ra, tiếng động "rầm rầm" vang trời, một tia sáng trong chớp mắt phóng lên cao, thân ảnh đám người Mạnh Hạo bên trong liền biến mất.

Theo biến mất, trận pháp truyền ra tiếng "rắc rắc", trong ánh sáng vàng kia bao trùm không có lập tức tan vỡ, nhưng số lần có thể truyền tống, hiển nhiên cũng chỉ còn lại mấy lần không nhiều lắm.

Ý chí La Thiên trầm mặc, từ từ tán đi, tiếp sau ánh sáng vàng chỗ này cũng từ từ co rút lại, bàn tay to màu vàng kia cũng rút nhỏ, đến cuối cùng, lần nữa hóa thành cái xương tay rơi vào trên dung nham, lần nữa bị mai rùa kia phủ lên rồi chìm vào chỗ sâu trong lòng đất, các khe nứt trên mặt đất dần dần khép lại, khôi phục như thường...

Lúc mấy người Mạnh Hạo xuất hiện lại, đã ở trong Minh Cung.

Mới vừa xuất hiện, cho dù là Mạnh Hạo cũng đều khóe miệng tràn ra máu tươi, mấy người kia càng đừng nói, trên mặt mỗi người đều vẫn còn đầy vẻ khiếp sợ, một màn hung hiểm vừa rồi kia, làm cho bọn họ thời khắc này nghĩ lại cũng đều sợ hết hồn hết vía.

Nếu như thật bị bàn tay to kia bắt được, chẳng những trận pháp sẽ tan vỡ, bọn họ cũng sẽ hình thần câu diệt trong bàn tay to kinh khủng kia.

Cùng lúc đó, mọi người đều nhìn về phía Mạnh Hạo, một màn vừa rồi quá bất ngờ, bọn họ mơ hồ cảm thấy có liên quan với Mạnh Hạo, nhưng chuyện này không có chứng cớ.

Mặc dù là lão nhân chưởng giáo, cũng liếc nhìn Mạnh Hạo một cái thâm ý sâu sắc.

Mạnh Hạo trầm mặc, ôm quyền, cúi đầu thật sâu về hướng mọi người.

- Chuyện Mạnh mỗ hứa hẹn, nhất định sẽ làm được! Mạnh Hạo vừa nói ra, sắc mặt lão nhân chưởng giáo dịu lại một chút, mọi người đều trầm mặc, sau đó đều gật gật đầu.

- Làm phiền Mạnh đạo hữu! Lão nhân chưởng giáo trầm giọng lên tiếng.

Mạnh Hạo không có nhiều lời bước đi trước. Hắn hít sâu một hơi, nhìn phế tích bốn phía trong phạm vi Minh Cung này, hắn rõ ràng đã nhận ra ở chỗ này, gần như không có ý chí La Thiên, mặc dù còn có một tia dấu vết tồn tại, nhưng cũng yếu đi nhiều lắm nhiều lắm.

Mà hiển nhiên, theo đi về phía trước, càng đến gần tầng thứ chín đại lục, dấu vết của La Thiên tồn tại càng ngày càng ít, thậm chí rất có khả năng, ở tầng thứ chín đại lục, ý chí La Thiên sẽ không tồn tại.

"Nơi này, chính là địa phương ta Siêu Thoát!" Mạnh Hạo bỗng nhiên mở ra con mắt thứ ba ở mi tâm, khi thế giới biến hóa, hắn nhìn ra tầng thứ chín đại lục xa xa, thấy được cái ghế ngồi to lớn nơi đó, cùng với thân ảnh trên ghế... Thân ảnh kia dường như cũng mở mắt ra, ánh mắt ở khoảng cách xa xa nhìn nhau với Mạnh Hạo...

Chương 1880: Lại vào Minh Cung

- Trong mấy trăm năm nay, chúng ta đã tới đây nhiều lần, đối với hạo kiếp nơi này đã có hiểu biết cặn kẽ cùng với phương pháp tránh né, tìm được một khu vực để núp tránh hạo kiếp! Lão nhân chưởng giáo nhìn Mạnh Hạo, chậm rãi lên tiếng.

- Nhưng cuối cùng chỉ có thể đi tới tầng thứ tám đại lục, không qua được ngưỡng cửa tầng thứ chín đại lục! Chưởng giáo nhíu mày, chuyện này bọn họ thử nhiều lần, thủy chung không có cách nào.

- Đi thông tầng thứ chín đại lục, có một cánh cửa đẩy không ra nên không đi vào được! Bạch Vụ Trần ở một bên tiếp lời nói.

Mạnh Hạo liếc nhìn đám người chưởng giáo, khẽ gật đầu, thân hình bỗng nhiên đi về phía trước. Theo hắn đi tới, theo Đạo Mục mở ra, vô số quỷ hồn ở vòng ngoài Minh Cung này lập tức phấn chấn, toàn bộ biến ảo ở bốn phía Mạnh Hạo, vây quanh Mạnh Hạo, rít gào cùng đi tới phía trước.

Mặc dù không phải lần đầu tiên nhìn thấy uy thế của Mạnh Hạo trong Minh Cung, nhưng giờ này lần nữa nhìn thấy, đám người chưởng giáo vẫn như cũ chấn động trong lòng, nhất là Bạch Vụ Trần Tiên, đáy lòng càng phức tạp, nhớ lại từng hình ảnh mấy trăm năm trước, mình ở chỗ này đã từng chiến bại dưới tay đối phương.

Thầm thở dài, mọi người lập tức thi triển tốc độ cao nhất, theo phía sau Mạnh Hạo cùng chạy thẳng tới phía trước.

Đối với người khác mà nói, mặc dù đám người chưởng giáo đi tới nơi này rất nhiều lần, mỗi một lần đều phải rất cẩn thận, cho dù ở vòng ngoài này cũng phải như vậy.

Thế nhưng... chỉ ở thời điểm có Mạnh Hạo dẫn đội, bọn họ không cần cẩn thận như vậy, bởi vì ở chỗ này, Mạnh Hạo chính là Quân Vương của quỷ hồn, ở chỗ này, sự hiện hữu của hắn không người nào có thể lay chuyển.

Nơi đi qua, hư vô nổ vang, tất cả quỷ hồn ở vòng ngoài đều ào ào vọt tới trước sau vây quanh bốn phía Mạnh Hạo, trong ánh mắt nhìn về phía Mạnh Hạo lộ ra cuồng nhiệt, lộ ra sùng kính.

Dường như Mạnh Hạo ra lệnh một tiếng, bảo bọn họ tự mình hồn phi phách tán, bọn họ cũng đều không chậm trễ chút nào... lập tức thi hành.

Nhìn quỷ hồn quanh bốn phía, trong mắt Mạnh Hạo lộ ra tia sáng kỳ dị. Năm đó lần đầu tiên hắn tới đây, phát hiện những quỷ hồn có thái độ dị thường đối với mình, trong lòng của hắn đã từng hiện lên một ý nghĩ, chỉ có điều khi đó, mặc dù là hắn có thể khống chế những quỷ hồn này, nhưng cũng cảm thấy ý nghĩ này không thực tế.

Nhưng lần này, khi đệ cửu cấm đã hoàn thành, chỉ kém dung hợp, ý nghĩ trong lòng của Mạnh Hạo năm đó, một lần nữa nổi lên, vả lại lần này, hắn không cảm thấy không thực tế, ngược lại, hắn cảm giác mình... có thể làm được!

Sử dụng tất cả quỷ hồn trong Minh Cung, trở thành dưới trướng của hắn, cùng với Đệ Cửu Tông hợp thành thiên quân vạn mã, theo hắn đánh trở về 33 Thiên!

Mạnh Hạo không có xem thường Tiên Thần đại lục và Ma Giới đại lục. Mặc dù hắn có thể Siêu Thoát, hắn cũng chưa từng xem thường địch nhân. Cho dù là đối với Tiên Thần đại lục và Ma Giới đại lục, hắn đã có một số suy đoán thậm chí khẳng định, nhưng vẫn còn phải chuẩn bị toàn lực ứng phó.

Bởi vì hắn hiểu rõ, nếu mình ở nơi này thành công dung hợp đệ cửu cấm Siêu Thoát, như vậy ngay khoảnh khắc ra ngoài, ý chí của La Thiên tinh không sẽ điên cuồng đạt đến mức tận cùng.

Mạnh Hạo trong mắt nhoáng lên tia sáng lạnh, thân thể đi tới trước, mang theo vô số quỷ hồn bốn phía, chạy thẳng tới tầng thứ nhất đại lục... Khi đi tới cái cầu kia, Mạnh Hạo không có dừng lại chút nào, thân thể nhảy bay ra, lập tức những quỷ hồn chung quanh hắn trở thành biển quỷ hốn, cuốn ra bốn phía, trong tiếng nổ "ầm ầm" vây quanh Mạnh Hạo, bay thẳng qua.

Đám người chưởng giáo phía sau hắn, thời khắc này nhìn thấy một màn đã cách mấy trăm năm này, đều nở nụ cười khổ. Mấy trăm năm này không có Mạnh Hạo cùng đi với bọn họ vào Minh Cung, cho nên bọn họ ở trong này, cho dù là cây cầu ở vòng ngoài đi thông tới tầng thứ nhất đại lục, cũng như cũ rất thận trọng.

Thế nhưng trước mắt, thấy khí thế của Mạnh Hạo như hoàn toàn không thấy hết thảy chỗ này, tận đáy lòng bọn họ không thể không hâm mộ, vừa bội phục đối với Mạnh Hạo.

"Nơi này chính là nhà hắn..." Thiếu niên áo bào vàng nghĩ thầm trong lòng, đi theo phía sau.

Nhưng vào lúc này, ngay khoảnh khắc thân ảnh Mạnh Hạo, bay vọt qua cây cầu kia sắp bước lên tầng thứ nhất đại lục, đột nhiên, dưới cầu truyền ra một tiếng gầm nhẹ, dường như có một bóng đen muốn xông tới cản trở mọi người.

Bóng đen kia nhìn kỹ, lại là một con thằn lằn to lớn, dài chừng trăm trượng, thân thể đen như mực, dường như có thể dung hợp vào hư vô. Vật này năm đó ở vực sâu dưới cầu kia Mạnh Hạo không nhìn thấy, thời khắc này quét ánh mắt tới nhìn nhau với con thằn lằn.

Gần như ngay khoảnh khắc nhìn nhau, thân thể con thằn lằn chợt run rẩy, nó nhìn thấy Mạnh Hạo, cũng có thể thấy những quỷ hồn ở bốn phía Mạnh Hạo kia. Quỷ hồn nó không úy kỵ, nhưng ánh mắt của Mạnh Hạo lại làm cho đáy lòng nó run lên, thân thể co rụt lại, cái đuôi trong phút chốc gãy lìa, thân mình nó vèo một cái liền biến mất.

Mạnh Hạo thu hồi ánh mắt, nhảy xuống đạp chân trên tầng thứ nhất đại lục. Đám người chưởng giáo phía sau hắn nhìn con thằn lằn dĩ vãng làm cho bọn họ có chút nhức đầu kia tự đoạn đuôi bỏ chạy, lần nữa nở nụ cười khổ.

Con thằn lằn này rất dũng mãnh, có chiến lực không tầm thường, nhất là thân thể dung hợp với hư không, khiến cho hết thảy thần thông thuật pháp, đều mất đi tác dụng. Cố tình nó lại cực kỳ hung tàn, thậm chí một khi nổi giận, từ trên người nó sẽ tản ra rất nhiều oan hồn, những oan hồn này đều vô cùng thê lương, số lượng không ít, khiến cho dĩ vãng mấy trăm năm, đám người chưởng giáo có mấy lần, phải hao tốn không ít tinh lực trên cây cầu kia, mới chậm rãi vượt qua.

Thế nhưng trước mắt...

"Nơi này đích thật là nhà hắn..." Chưởng giáo thở dài, trong lòng dâng lên mong đợi, lão cảm thấy, hy vọng lần này bước chân vào tầng thứ chín đại lục... vô cùng lớn.

Thậm chí lão mơ hồ cảm thấy, nếu như ngay cả Mạnh Hạo đều không thể bước chân lên tầng thứ chín đại lục, như vậy có lẽ cũng không có người nào có thể làm được!

Lần nữa bước chân vào tầng thứ nhất đại lục, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, đây là lần thứ ba hắn bước chân lên nơi này: lần đầu tiên là lần đầu vào Minh Cung; lần thứ hai là để thu lấy mảnh vỡ gương đồng.

"Lần này là lần thứ ba, có lẽ cũng là một lần cuối cùng, ta phải ở chỗ này đi vào Siêu Thoát!" Mạnh Hạo trong mắt lộ ra tia sáng kỳ dị, thân thể nhoáng một cái, tốc độ cực nhanh giống như tia chớp, rầm rầm vọt tới phía trước. Hắn lại ngửa mặt lên trời thét dài, với lực lượng tu vi của hắn giờ này, tiếng thét này quanh quẩn cả tầng thứ nhất đại lục, ngay sau đó toàn bộ quỷ hồn ở tầng thứ nhất đại lục đều thân thể run lên, đồng loạt ngẩng đầu, trong nháy mắt bay ra.

- Là Đại Đế...

- Khí tức của Đại Đế... lần thứ ba xuất hiện!

- Đại Đế đang kêu gọi chúng ta...

Vô số quỷ hồn, từ bốn phương tám hướng cuồn cuộn bầu trời, nổ vang mặt đất, với Mạnh Hạo làm trung tâm, gào thét ào đến, khiến cho thiên địa sóng gợn quanh quẩn, khiến cho người ta nhìn thấy mà giật mình kinh sợ.

Cũng may mà đám người chưởng giáo không phải lần đầu trông thấy một màn như vậy, đã có chuẩn bị, nhưng tận đáy lòng cũng không nhịn được rúng động, vẻ hâm mộ đối với Mạnh Hạo càng mãnh liệt hơn.

Quỷ hồn tụ lại càng ngày càng nhiều, tốc độ của Mạnh Hạo cũng càng lúc càng nhanh. Thời khắc này nếu người nào có thể thấy được quỷ hồn, thì có thể nhìn thấy rõ ràng, trong thiên địa tầng thứ nhất đại lục này, xuất hiện một biển rộng mênh mông...

Đó là quỷ hồn hợp thành biển, biển quỷ hồn này cuốn lên bầu trời, lan tràn đi về hướng tầng thứ hai đại lục. Cùng so sánh biển quỷ hồn bàng bạc này, tồn tại của tu sĩ cực kỳ bé nhỏ không đáng kể. Duy chỉ có Mạnh Hạo ngự trị phía trên biển quỷ hồn kia, hắn chỉ đứng ở nơi đó, không cần mình phi hành, hắn trở thành biển ánh sáng sáng chói nhất trong đại lục này.

Thiên địa chấn động, khí thế nổi lên, trong tiếng nổ "ầm ầm", biển quỷ hồn quét qua từ tầng thứ nhất đại lục, căn bản không thấy cửa thông vào tầng thứ hai đại lục, trực tiếp va chạm đi qua, trong tiếng nổ vang trời, Mạnh Hạo bước chân lên trên tầng thứ hai đại lục.

Vừa mới bước vào, lập tức quỷ hồn trên tầng thứ hai đại lục này, cũng đều chấn động, toàn bộ từ bốn phương tám hướng ào tới, gia nhập trong biển quỷ hồn, đồng loạt bái kiến.

Thiên địa vào giờ khắc này đều ảm đạm xuống, thế giới lắc lư, Mạnh Hạo phất tay áo, lập tức quỷ hồn chung quanh hắn sau khi tăng lên số lượng gấp đôi, cùng xông về phía tầng thứ ba đại lục.

Tốc độ cực nhanh, đám người chưởng giáo đều hít sâu một hơi. Mặc dù bọn họ không thấy được quỷ hồn bốn phía, nhưng thần thức có thể cảm nhận được lạnh lẽo ở bốn phía, trong lòng của mỗi người đều trong một chớp mắt này, nổi lên một suy đoán.

"Nếu tiếp tục kéo dài như vậy, sau khi đến tầng thứ tám đại lục, bốn phía Mạnh Hạo này, sẽ tụ tập bao nhiêu... quỷ hồn?" Nghĩ tới đây, mọi người nhìn nhau một cái, đều thấy được vẻ hoảng sợ trong mắt nhau.

Tiếng động "rầm rầm", từ bầu trời truyền vào mặt đất, lại từ mặt đất lan tràn ra bốn phía, biển quỷ hồn vô cùng tận cuốn theo thân ảnh Mạnh Hạo, không lâu sau đã lan tràn đến đầu cuối, chạm tới tầng thứ bốn đại lục.

Thiên địa chấn động, khi biển quỷ hồn này đánh tới tầng thứ bốn đại lục, cả đại lục nổ vang, cửa vào đi thông tầng thứ bốn đại lục là một vực sâu, dưới vực sâu có vô số ánh mắt oán độc, bọn chúng ở dưới vực sâu này ngăn cản hết thảy sinh mạng bước qua nơi này.

Thậm chí trong những ánh mắt đó, còn có một số thân ảnh khổng lồ, nếu nhìn kỹ, những thân ảnh kia rõ ràng đều toàn thân rửa nát, dường như từ vô số thi thể ghép thành người khổng lồ.

Ngay khoảnh khắc biển quỷ hồn này mang theo Mạnh Hạo va chạm mà đến, những người khổng lồ này rống to, thân thể bay ra, vô số ánh mắt kia cũng trong nháy mắt dữ tợn, hóa thành những con mắt màu đỏ, đồng loạt bay ra vực sâu, muốn đi cản trở.

Nhưng ngay sau đó, khi bọn họ nhìn thấy Mạnh Hạo, thấy được biển quỷ hồn vô biên vô tận kia, những người khổng lồ đều ngẩn người tại đó, vẻ hung tàn trong nháy mắt tiêu tán, thay vào đó là khủng khiếp, bọn họ đều hét lên một tiếng, trực tiếp trầm xuống, hận không thể tốc độ nhanh hơn một chút.

Mà những con mắt kia còn hơn thế, thậm chí còn có một số bị một màn này trực tiếp chấn khiếp, dọa cho suýt nữa nổ tung, cấp tốc trầm xuống, không dám đi cản trở chút nào.

Trong chớp mắt, biển quỷ hồn kinh khủng kia lần nữa không thấy hết thảy trở ngại, trực tiếp nổ vang vượt qua vực sâu, xông lên tầng thứ bốn đại lục.

Từ đầu đến cuối, Mạnh Hạo cũng không có nhìn xem vực sâu kia nửa mắt. Đám người chưởng giáo phía sau hắn, chính mắt thấy những thân ảnh khủng khiếp lộ ra trong vực sâu, đã từng cản trở bọn họ nhiều lần, phải hao phí trả cái giá rất lớn mới có thể xông qua được tầng thứ bốn đại lục kia... đang chật vật tránh né... lần nữa bọn họ nở nụ cười khổ...

Chương 1881: Bay vọt tầng tầng lớp lớp đại lục

Đại lục tầng thứ tư, nhìn ra xa, một vùng phế tích, thậm chí trình độ bỏ phí nơi này đã vượt ra khỏi đại lục tầng thứ ba, nhưng ở nơi này, Mạnh Hạo thấy được chút hài cốt!

Mặc dù đã khô héo rất lâu, thậm chí còn không hoàn chỉnh nhưng vẫn có thể thấy được hài cốt rải rác, tuy rằng nhận không rõ nam nữ già trẻ, cũng không nhìn ra tu vi gì khi còn sống, nhưng những hài cốt khiến người nhìn thấy mà giật mình, khiến Mạnh Hạo đang bay giữa không trung nhớ lại hình ảnh diệt thế ở tràng La Thiên hắn đã từng thấy.

- Trên đại lục tầng thứ ba, chỉ có phế tích, không có hài cốt, còn từ đại lục tầng thứ tư bắt đầu có thể thấy những hài cốt này, cái này cũng không tính gì, càng về phía sau, hài cốt càng nhiều, chờ đến tầng thứ năm thứ sáu, ngươi sẽ thấy... hài cốt khắp nơi, thậm chí bảo tồn vô cùng hoàn chỉnh. Lão nhân chưởng giáo mang theo phức tạp, nhẹ giọng nói, mấy trăm năm qua nhiều lần bước chân vào nơi này, kết hợp một chút điển tịch, hiểu biết của lão với Minh Cung dĩ nhiên đã đạt đến trình độ nhất định.

- Thậm chí một vài pháp bảo, vật phẩm, cũng bảo tồn rất tốt, nhưng mà Mạnh đạo hữu không thể nổi lên tham niệm, tất cả vật phẩm nơi này, một cái cũng không thể động...

- Chúng ta lần đầu tiên thấy bảo vật, cũng từng dâng lên ý tham, kết quả đưa tới trả giá mãnh liệt, đó là bài xích kinh khủng của Minh Cung, còn người ham bảo vật trước mặt chúng ta hóa thành một vũng máu. Thiếu niên áo bào vàng bên cạnh nhắc nhở một câu, có thể nhìn thấu kiêng kỵ của hắn, vẫn còn vừa ý với bảo vật nơi này nhưng đáng tiếc không cách nào lấy đi.

Mạnh Hạo gật gật đầu, thần thức ầm ầm tản ra, cảm nhận được vô số quỷ hồn trên đại lục tầng thứ tư này, đây là lần đầu tiên hắn bước chân vào đại lục tầng thứ tư, ngay khi thần thức hắn tản ra, đột nhiên, trên mặt đất những hài cốt rách nát kia toàn bộ động đậy, ngay sau đó, từng luồng hồn từ những hài cốt kia bay ra, lơ lửng từ mỗi nơi phế tích. Đến cuối cùng, cả đại lục tầng thứ tư giống như sống lại, chấn động.

Cảnh tượng này khiến ánh mắt đám người chưởng giáo co lại, nhưng lại ngoài ý muốn, bọn họ cảm thụ được chấn động bốn phía, cảm thụ được khí tức băng hàn lập tức bạo tăng vô biên.

Trong chớp mắt, thiên địa nổ vang, thế giới lắc lư, vô số quỷ hồn trên đại lục tầng thứ tư, sau khi nhận ra thần thức của Mạnh Hạo, từ mờ mịt dần dần thanh tỉnh cho đến khi trong mắt lộ ra tôn sùng.

- Khí tức Đại Đế...

- Là Đại Đế...

Những quỷ hồn tồn tại ở đại lục tầng thứ tư toàn bộ bay ra, hướng về Mạnh Hạo, trong nháy mắt đã tới. Bầu trời run lên, ý băng hàn long trời lở đất, ánh mắt Mạnh Hạo lóe sáng, vung tay áo, không dừng lại, chạy thẳng đến trước gào thét.

Khi đi về phía trước những quỷ hồn đại lục tầng thứ tư toàn bộ vọt ra bốn phương tám hướng, sau khi thấy được Mạnh Hạo ở xa xa, bọn chúng lập tức kích động cúng bái, sau đó gia nhập trong biển quỷ hồn, khiến cho biển quỷ hồn của Mạnh Hạo số lượng chiếm khắp cả đại lục, hắn đã đi đến trước vách ngăn đại lục tầng thứ năm.

Nơi này có một pho tượng to lớn, pho tượng này cao chừng mấy vạn trượng, long trời lở đất, giống như một ngọn núi lay trởi, cản trở mọi người bước chần vào đại lục tầng thứ năm.

- Ngọn núi này, không thể kháng lại, lúc trước chúng ta ở nơi này hao tốn thời gian rất lâu, mới lục lọi được phương pháp đi vào đại lục tầng thứ năm, chúng ta cần ở nơi này ước chùng nửa năm.

- Dựa theo tính toán của lão phu, nửa năm sau, ngọn núi này sẽ từ từ thu nhỏ, chờ đến khi trăm trượng trái phải, nguy hiểm nhỏ nhất, chúng ta mới có thể thuận lợi vượt qua. Còn nếu như xông vào, gặp tức giận của núi này, mặc dù tu vi của chúng ta, cũng không gây nguy hiểm sinh mạng nhưng dù sao ngọn núi này là nơi huy hoàng nhất, được những người năm đó sáng tạo ra, uy lực vô cùng... Mạnh đạo hữu, chúng ta hay là chờ nhất đẳng đi. Chưởng giáo nhìn ngọn núi, mặc dù không phải lần đầu tiên thấy, nhưng vẫn bị to lớn gần như không thấy đầu cuối này làm cho rung động.

- Nửa năm, ta không chờ được lâu như vậy. Mạnh Hạo trầm mặc, nhìn núi, sau một lúc lâu mới chậm rãi nói, không thể chưởng giáo nói tiếp, trong mắt Mạnh Hạo lóe sáng, nhấc tay lên, chỉ về ngọn núi này.

- Dời núi này cho ta! Hắn thản nhiên nói, câu nói này cùng với thần thức truyền ra, quanh quẩn trong tinh thần mỗi quỷ hồn trong toàn bộ bốn phía, khiến cho cả biển quỷ hồn lập tức gầm thét sôi trào, tất cả quỷ hồn đều gào thét, khí thế ngập trời, một luồng khí tức khiến da đầu chưởng giáo tê dại lập tức bùng phát ra.

Dưới ngón tay của Mạnh Hạo, vô số quỷ hồn trong biển quỷ hồn kia đồng loạt chạy ra, chạy thẳng đến ngọn núi mấy vạn trượng này, tiếng sấm lập tức long trời lở đất, ngọn núi này lập tức chấn động, rất nhanh đã lắc lư run rẩy.

Đám người chưởng giáo thấy cảnh tượng này, đều hít sâu, bọn họ hoảng sợ phát hiện khi ngọn núi này lắc lư, không ngờ... dường như từ từ bay lên không!

Mặt đất run lên, dường như sẽ bị tách ra cùng liên tiếp của mặt đất.

Trong mắt Mạnh Hạo, lúc này biển quỷ hồn vô biên vô tận, đã quấn quanh ngọn núi này, tất cả quỷ hồn đều trong gào thét, bùng phát ra lực lượng kinh người, phải theo ngọn núi này, dựa theo ý muốn của Mạnh Hạo, dời đi nơi này!

Thiên địa nổ vang, run mãnh liệt, ngọn núi to lớn này lắc lư càng ngày càng nhanh, đám người chưởng giáo hít sâu, đã nâng lên độ cao mười trượng!

Cùng lúc đó, trong ngọn núi truyền ra gào thét, khi gào thét quanh quẩn, vô số đá vụn của ngọn núi này rơi xuống, không ngờ ở lớp ngoài ngọn núi, mở ra một đôi mắt lớn, lại lộ ra lỗ mũi, lộ ra miệng, từ xa xa nhìn lại, bất ngờ xuất hiện một khuôn mặt.

Gương mặt này già nua, mang theo cảm giác của năm tháng, khi mở hai mắt, có rống giận quanh quẩn.

- Là ai... quấy rầy ta nghỉ ngơi... Hửm?

Thanh âm kia với uy lực hoàn chỉnh, cũng có một phần uy nghiêm, dường như không dung tha dầy xéo, trong lời nói cũng có lực lượng quy tắc, dường như có thể biến đổi thiên địa, nhưng chưa kịp nói xong, thanh âm này đột nhiên dừng lại.

Khuôn mặt lớp ngoài ngọn núi kia lúc này đột nhiên mở to mắt, ngơ ngác nhìn vô số quỷ thần bốn phía, nhất là những quỷ hồn nó nhìn thấy, đột nhiên bùng phát hung tàn, đó là quỷ hồn số lượng đếm không xuể, đồng thời bùng phát ra hung tàn, dường như tạo ra một luồng ý chí, biến thành một câu nói!

- Ngậm miệng!

Thiên địa nổ vang, mặt đất run lên, ngọn núi lắc lư.

- Chết tiệt, những lệ quỷ thế nào đều ở nơi này! Khuôn mặt hiện lên ngọn núi lập tức mở to mắt, theo bản năng nói, lập tức biến sắc, trực tiếp ngậm miệng lại.

Hắn liếc nhìn Mạnh Hạo, trong mắt có chần chờ cùng kiêng kỵ mơ hồ, trầm mặc một lát, dứt khoát nhắm nghiền hai mắt, ngay cả khuôn mặt đều giấu trong lớp ngoài núi, không lộ ra nữa, tùy ý để những quỷ hồn kia nâng lên, dời đi về một bên.

Cảnh tượng này khiến cho chưởng giáo nơi đó mở to mắt, những Chí Tôn cửu nguyên bên cạnh khác đểu nhìn nhau, lúc này tinh thần bị đả kích, cùng nhau đi tới, thường thường bọn họ phải trả giá cực lớn để đi qua các nơi. Nhưng Mạnh Hạo nơi đó phần lớn còn không nhìn thẳng... cũng như cảnh tượng trước mắt này, một câu nói là kết thúc.

Thiếu niên áo bào vàng hít sâu, quan sát ngọn núi này, hắn không thể so sánh với ngọn núi đã từng trong trí nhớ hắn lần đầu tiên đến đây, mọi người xông lên mãnh liệt, điều đó làm bọn họ hoảng sợ, dường như có thể so với thiên uy.

Nhất là... ngọn núi này dường như lo lắng mình quá nặng, chủ động thu nhỏ lại, khiến cho những quỷ hồn kia nâng lên càng thêm thuận lợi, thiếu niên áo bào vàng không nói nên lời.

Sa Cửu Đông hít sâu, Bạch Vụ Trần triệt để dâng lên trong đầu ý nghĩ không cam lòng vì chuyện năm đó.

Không bao lâu, "ầm" một tiếng, ngọn núi này bị dời đi, rơi vào một bên, biển quỷ hồn lập tức quét ngang bốn phương tám hướng, trực tiếp lan tràn, xông vào đại lục tầng thứ năm.

Thần sắc Mạnh Hạo như thường, cất bước bay vọt, khi xuất hiện, bước chân vào đại lục tầng thứ năm, ở nơi này, hắn hít sâu, tiếp tục đi về phía trước.

Từ khi bọn họ đến, cho đến hiện tại, thời gian sử dụng ngắn, không đến mười ngày.

Lúc này khi bay nhanh, mấy ngày sau, đi qua thế giới đại lục đệ ngũ trọng thiên, chỗ này hoang vắng, nhưng thi hài lại nhiều không ít, ánh mắt Mạnh Hạo quét qua, tốc độ bay nhanh, ở đầu cuối đại lục tầng thứ năm, phía trước đại lục tầng thứ sáu, nơi đó có một vùng nước gợn, nước gợn này dựng lên, trở thành vách ngăn, cản trở hết thảy.

Lần này, chưởng giáo không nói, lão cảm thấy quỷ hồn vô tận tồn tại trước mặt Mạnh Hạo, bản thân phải làm chỉ có thể là theo phía sau.

Trên thực tế đích thật là như thế, Mạnh Hạo vung tay áo, lập tức biển quỷ hồn nổ vang, quỷ hồn ngưng tụ trên đại lục tầng thứ năm, biển quỷ hồn này càng thêm vô tận, lúc này trong tiếng nổ vang, gợn nước kia run rẩy, không thể cản trở, trong nháy mắt nứt ra một khe hở, Mạnh Hạo đạp lên biển quỷ hồn, bay thẳng lên, mọi người phía sau lập tức đi theo.

Rất nhanh, đại lục tầng thứ sáu, đại lục tầng thứ bảy, đại lục tầng thứ tám, khi Mạnh Hạo bay nhanh, mười ngày sau, hắn vẫn liên tục bay vọt!

Khi bay vọt, theo bước chân vào mọi nơi đại lục, biển quỷ hồn của Mạnh Hạo, lần nữa lớn lên, nhất là ở đại lục tầng thứ tám, quỷ hồn tới gần, khiến Mạnh Hạo tạo thành một lốc xoáy lớn bốn phía, lốc xoay này mãnh liệt, cho dù đám người chưởng giáo cũng có thể nhìn ra.

Thậm chí bọn họ còn thấy trong lốc xoáy này, vô số quỷ hồn ngưng tụ cùng nhau, tạo thành... từng đầu lệ quỷ vô cùng lớn, từ trong hư ảo quá độ hóa thành thực chất!

Nếu chỉ như thế thì không có gì, để đám người chưởng giáo khiếp sợ chính là trên đại lục tầng thứ tám, vô số hài cốt bảo tồn tốt trên mặt đất, từng cái đứng lên, thân thể bọn chúng vặn vẹo, nhưng trong chỗ trống hai mắt lại có lửa trắng đang cháy.

Tràn ngập mặt đất, hướng về đầu cuối đệ bát trọng thiên, lúc này, nơi Mạnh Hạo ở, chạy nhanh mà đi.

Chương 1882: Đại lục tầng thứ chín

Giữa đại lục tầng thứ tám cùng đại lục tầng thứ chín tồn tại vách ngăn là một cánh cửa to lớn, cửa này lớn, dựng đúng giữa hai tầng lục địa, hai bên vô tận, không thấy được đầu cuối.

Thậm chí đám người chưởng giáo, mấy trăm năm qua, dừng lại ở nơi này mấy lần cũng từng thử vòng qua hai bên, nhưng bọn họ đi đến bên cạnh đại lục đệ bát trọng thiên, cũng vẫn không thấy được đầu cuối cửa này.

Khả năng đi vòng hoàn toàn ngăn trở, bày ở trước mặt họ chỉ có một con đường, đẩy ra cánh cửa này, bước chân vào đại lục tầng thứ chín.

Chỉ là bọn họ nghĩ hết thảy biện pháp đều không thể đẩy cánh cửa này, dường như lực lượng của bọn họ ở trước mặt cánh cửa này, nhỏ bé không đáng kể.

Lúc này, lão nhân chưởng giáo ngẩng đầu nhìn cánh cửa, chậm rãi nói, với hiểu biết của lão với cánh cửa, còn có kinh nghiệm thất bại trong dĩ vãng, đều nói cho Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo đứng ở thiên địa, chung quanh hắn là biển quỷ hồn không thấy đầu cuối, những quỷ hồn này đều vô cùng an tĩnh, khi Mạnh Hạo trầm tư, từng cái cúi đầu, nhưng chỉ cần một câu nói của Mạnh Hạo, bọn chúng lập tức sẽ không biết sống chết, trở thành lệ quỷ.

Mắt thấy Mạnh Hạo trầm tư, đám người thiếu niên áo bào vàng cũng không quấy rầy, bọn họ từ mấy trăm năm trước đã hiểu, Mạnh Hạo trong Minh Cung này chính là Đại Đế Quân Vương.

Đã lâu, thân thể Mạnh Hạo vụt qua, xuất hiện đã ở trước cánh cửa, thân thể hắn so sánh với cánh cửa vô tậnrất là nhỏ bé, nhưng lúc này, trên người hắn lại tràn ra khí thế cuốn lên bầu trời, nổ vang mặt đất, rối loạn bốn phương tám hướng.

Hắn hít sâu, chậm rãi nâng tay lên, hướng về cửa này, bỗng nhiên nhấn một cái.

Dưới cái nhấn này, trong cơ thể nhỏ bé của hắn phát ra lực lượng kinh thiên động địa, lực lượng này trong chớp mắt đã nhảy lên cửu nguyên đỉnh phong, vượt qua đám người Chí Tôn.

Sau khi đỉnh phong, tu vi Mạnh Hạo không dừng lại, lại bùng phát lần nữa, khi bùng phát, rất nhanh vượt qua ba người thiếu niên áo bào vàng với Sa Cửu Đông còn có Bạch Vụ Trần, ánh mắt ba người này đều co lại.

Mặc dù biết kinh khủng của Mạnh Hạo nhưng lúc này lại trực tiếp cảm nhận được tu vi kinh người ẩn chứa trong cơ thể Mạnh Hạo.

Vẫn chưa kết thúc, chớp mắt tiếp theo, lực lượng tu vi vô biên, ngập trời trong cơ thể Mạnh Hạo, rầm rầm bùng phát, tu vi của hắn không ngừng nhảy lên, rất nhanh đã vượt qua lão nhân chưởng giáo, vẫn còn tăng lên, cho đến cuối cùng, khí thế mạnh mẽ của hắn đã ngự trị hết thảy, nhưng cửa trước mặt hắn vẫn không nhúc nhích chút nào.

Mạnh Hạo nhíu mày, cửa này không có bất kỳ phản ứng nào, thậm chí tất cả lực lượng của Mạnh Hạo, giống như đá rơi vào biển, xốc không nổi bất kỳ bọt nước nào, trong mắt hắn lóe lên, vung tay, lập tức gương đồng xuất hiện, trong nháy mắt trở thành một sợi tơ đen, quấn quanh người Mạnh Hạo, áo giáp lập tức xuất hiện.

Khoảnh khắc áo giáp kia xuất hiện, khí thế Mạnh Hạo lần nữa tăng lên bùng phát, dường như đột phá đến cực hạn, chung quanh hắn khi thì xuất hiện gió lốc, gió lốc này ầm ầm khuếch tán, tất cả chưởng giáo bao gồm cả cửu nguyên đều hít sâu, thân thể không tự chủ lùi lại phía sau.

Lui cho đến mấy trăm trượng, mới từ từ dừng lại, nhìn Mạnh Hạo, tận đáy lòng mỗi người đều lộ ra kiêng kỵ mãnh liệt.

Lúc này, kinh khủng của Mạnh Hạo, bọn họ có cảm giác, dường như tất cả mọi người liên thủ cũng không phải đối thủ Mạnh Hạo.

Lực lượng ngưng tụ của áo giáp, tu vi Mạnh Hạo đang đột phá đến cực hạn nào đó, nâng tay lên, lần nữa đặt trên cửa to lớn, "ầm" một tiếng, trong trí nhớ mấy chưởng giáo này, mấy trăm năm qua chưa từng có đại môn nào có thể động tới mà chấn động như lúc này.

Cho dù chỉ một chút nhưng lại khiến tinh thần các chưởng giáo nơi đó nổ vang, cả người kích động, hít thở dồn dập, không phải kinh lực của lão không đủ, mà là cả đời của lão, sau khi bước chân vào cửu nguyên, toàn bộ mộng tưởng, toàn bộ hy vọng đều ở trong Minh Cung này.

Trên mặt Mạnh Hạo nổi lên gân xanh, tay của hắn lúc này truyền ra lực lượng dao động mạnh nhất trong cơ thể hắn, khuếch tan sau cửa này, làm cho đại môn vô biên rốt cuộc chấn động một cái, những cũng chỉ là một chút, vẫn không thể di chuyển được.

Ánh mắt Mạnh Hạo lộ ra tàn nhẫn, tay còn lại nâng lên, lần nữa đánh vào cánh cửa này.

Nổ vang ngập trời, chấn động bốn phương tám hướng, giống như tiếng chuông, lúc này khuếch đại cả tầng thứ tám của đại lục, lại khuếch tán đến tầng thứ bảy, tầng thứ sáu... Thậm chí truyền đến tầng thứ nhất của đại lục.

Nhưng cửa này cũng chỉ chấn động một cái, vẫn như cũ không thể mở ra, qua lâu, Mạnh Hạo nâng lên cánh tay, nhíu mày.

Đây là cực hạn của hắn, có thể cực hạn như vậy vẫn không thể mở cửa này, như vậy chỉ có thể nói rõ, mở ra cửa này chỉ có Siêu Thoát mới được.

"Nếu có Siêu Thoát, cũng không cần tế đàn nơi này, phương pháp mở ra cửa này nhất định không phải như thế, hẳn là có phương pháp đặc thù." Mạnh Hạo suy nghĩ, thần thức tản ra bốn phía, bao phủ đại lục tầng thứ tám này, ý chí La Thiên nơi này, hắn đã cảm thụ rất lâu, mới tìm được một tia yếu ớt.

Nhưng cho dù chỉ là một tia ý chí La Thiên, cũng có thể khiến Mạnh Hạo ở dung hợp đệ cửu cấm, ngoài ý, hắn không cho phép xuất hiện không may nào.

"Từ tầng thứ nhất bắt đầu, ý chí La Thiên càng ngày càng ít, tầng thứ tám chỉ còn một tia yếu ớt, như vậy tầng thứ chín... có khả năng lớn là không có bất kỳ khu vực nào tồn tại ý chí La Thiên!"

"Chỉ có ở khu vực như vậy, đệ cửu cấm ta dung hợp mới không bị La Thiên quấy nhiễu, thành công bước chân vào Siêu Thoát!" Trong mắt Mạnh Hạo lộ ra chấp nhất mãnh liệt, hắn hít sâu, đột nhiên lùi về sau vài bước, hướng về biển quỷ hồn vô biên vô tận giữa không trung, truyền ra ý chí thuộc về hắn!

- Mở ra cửa này!

Ý chí Mạnh Hạo truyền ra, lập tức tất cả quỷ hồn đầy trời, toàn bộ ngẩng đầu, trong mắt lộ ra tia chấp nhất, trong phút chốc, biển quỷ hồn cuồn cuộn, hình như gầm thét ngập trời, quỷ hồn vô biên vô tận kia lúc này phát ra thanh âm thảm thiết, toàn bộ xông vào đại môn vô tận!

"Ầm ầm ầm!"

Biển quỷ hồn dậy lên sóng lớn, mở ra cửa chính, khiến cho cửa này chấn động, cùng lúc đó, trong biển quỷ hồn này, ngưng tụ kia xuất hiện nhiều đầu lệ quỷ to lớn dữ tợn, cũng đều bay lên, đánh về phía đại môn.

Trong tiếng vang này, long trời lở đất, thanh âm đánh đại môn như tiếng chuông, quanh quẩn cả Minh Cung, những quỷ hồn kia từng hồn đến gần đại môn, đều thi triển toàn lực, đánh đến.

Cảnh tượng long trời lở đất này, biển quỷ hồn vô biên vô tận, bùng phát ra toàn bộ lực lượng, khiến cho đại môn này nổ vang, càng thêm chấn động mãnh liệt, so với Mạnh Hạo càng thêm sâu.

Trong mắt Mạnh Hạo, lúc này hắn đã ngưng tụ tất cả lực lượng quỷ hồn ở tám tầng đại lục, lực lượng này lớn, mặc dù với chiến lực của hắn, sẽ kinh hãi nhưng lúc này, đại môn càng thêm run lên, dường như mở ra cửa này không phải không thể.

Đám người chưởng giáo hô hấp dồn dập, tinh thần chấn động mãnh liệt, đây là niềm hy vọng của bọn họ, nơi này bị đất ngăn trở mấy trăm năm, trước mắt bọn họ đều hiểu rõ, này chính là thời điểm có khả năng mở ra đại môn nhất!

Thiếu niên áo bào vàng bay lên, hét lớn, tu vi bùng phát, lực lượng căn nguyên không chậm trễ chút nào toàn bộ giải tán, hóa thành hai bàn tay, đẩy đại môn.

Chưởng giáo cũng đi như thế, thần thông khuếch tán, căn nguyên ngưng tụ, trở thành bàn tay to, đánh vào cửa lớn.

Còn có Sa Cửu Đông, hắn hóa thân thành gió lốc, quét ngang bốn phương tám hướng, còn có Bạch Vụ Trần Tiên, nàng xuất thủ, lập tức sương mù bốn phương cuồn cuộn, còn có những Chí Tôn cửu nguyên khác, lúc này mọi người đều lấy ra toàn bộ tu vi, không chút ẩn tàng nào, đồng loạt bay ra, tới gần đại môn, cùng nhau bùng phát.

Tập hợp lực của mọi người, cánh cửa lớn trở ngại mọi người bước chân vào tầng thứ chín của đại lục lúc này truyền ra tiếng vang mãnh liệt, toàn bộ đại môn run lên, mơ hồ dường như sắp xuất hiện dấu hiệu mở ra.

Ánh sáng đỏ trong mắt Mạnh Hạo lóe lên, thân thể vụt qua, trực tiếp hóa thành đại bàng, chạy thẳng tới đại môn, trong nháy mắt sắp tới gần, bùng phát toàn lực, đánh đến.

Đất rung núi chuyển, thiên địa nổ vang, đại môn này run rẩy mãnh liệt, dường như chỉ còn một chút sẽ mở ra.

Nhưng một chút này dường là khe rãnh của thiên địa, mặc cho mọi người cùng với biển quỷ hồn vô biên đánh thế nào, đều không thể mở ra hoàn toàn, mắt thấy như thế, thậm chí đám người chưởng giao cũng cảm thấy tuyệt vọng.

- Phương thức như vậy cũng không mở ra cánh cửa này sao...

- Rốt cuộc là như thế nào mới có thể làm cho cánh cửa này mở ra, thật chẳng lẽ cần lực lượng Siêu Thoát mới có thể!

- Không có khả năng, nếu có thể Siêu Thoát, cần gì phải đi tìm tế đàn ở tầng thứ chín nơi này! Đám người chưởng giáo trong tuyệt vọng, không tiếc phun ra máu tươi, hao phí tâm thần, khiến cho tu vi lần nữa bùng phát.

Những quỷ hồn kia lại phát ra thanh âm thảm thiết, mọi người vào lúc này đều thi triển đến cực hạn, Mạnh Hạo hít thở dồn dập, thần thức của hắn lần nữa khuếch tán cả đại lục tầng thứ tám, lần nữa truyền ra ý chí của hắn.

Ý chí này như thiên lôi, cuồn cuộn nổ vang cả tầng thứ tám, trên đại lục này, những thứ kia chạy nhanh chóng, trong mắt có thi hài Bạch Sắc Hỏa Diễm thiêu đốt, tốc độ của bọn họ vốn là chưa đầy, lúc này lại tiếp tục bạo tăng, rất nhanh có thể xuất hiện ở cách đó không xa, chạy thẳng đến cửa đại môn, đánh đến.

Dần dần, càng ngày càng nhiều thi hài đến, gia nhập vào hàng ngũ đánh đại môn, đến cuối cùng, chỗ này là thi hài vô tận, dưới thôi thúc tập hợp tất cả lực lượng, đại môn này rốt cuộc từ trong run rẩy, từ từ mở ra một khe hở.

Khe hở này khi xuất hiện, đám người chưởng giáo lập tức phấn chấn, trong mắt Mạnh Hạo nơi này lộ ra mong đợi, ánh sáng này trong chớp mắt khuếch tán, trong chớp mắt lan tràn ngập thiên địa, còn cánh cửa này, cũng vào lúc này, rốt cuộc mở ra!

Trong khoảnh khắc mở ra, đại bàng xanh Mạnh Hạo hóa thành bỗng nhiên bay ra, theo khe hở cửa này, trực tiếp xông vào bên trong, đám người chưởng giáo phía sau hắn lúc này phấn chấn, tốc độ mỗi người đều bùng phát, đều theo Mạnh Hạo xuyên qua cánh cửa này, bay vào!

Tiến vào... đại lục tầng thứ chín!

Cũng là Minh Cung này, một tầng cuối cùng, lại là ghế ngồi to lớn kia, ở tại... nơi cuối cùng!

Chương 1883: Đánh sâu vào

Khi bước lên đại lục tầng thứ chín, Mạnh Hạo đứng giữa không trung, phía sau hắn, trừ bỏ đám người chưởng giáo, biển quỷ hồn vô biên vô tận kia, cũng gào thét theo khe nứt của của cánh cửa cực lớn, đi theo vào.

Lúc này dàn ra bốn phía khí thế kinh người.

- Đại lục tầng thứ chín! Chưởng giáo ngửa mặt lên trời cười to, thần sắc kích động, hắn chở ngày này đã lâu, lúc này rốt cuộc đã đặt chân đến đây, đó là niềm hy vọng để hắn Siêu Thoát.

Chẳng những hắn như thế, mấy người khác cũng như vậy, thiếu niên áo bào vàng, Sa Cửu Đông, Bạch Vụ Trần, còn có những Chí Tôn cửu nguyên khác, lúc này đều phấn chấn không ngừng.

Chưởng giáo hít sâu, nhìn Mạnh Hạo, ôm quyền cúi đầu thật sâu.

- Mạnh đạo hữu, ân này lớn, suốt đời không quên, nếu này sau có chuyện gì phân công, Mạnh Hạo chỉ cần nói một câu!

- Ân này suốt đời không quên!

- Cảm tạ Cửu Tôn!

Lúc này, khi chưởng giáo ôm quyền cúi đầu, ba người thiếu niên áo bào vàng, Sa Cửu Đông, Bạch Vụ Trần lập tức cúi đầu với Mạnh Hạo, thành tâm phục tùng, dường như tất cả khúc mắc của quá khứ đều tan thành mây khói, cảm kích với Mạnh Hạo mang theo chân thành.

So sánh với ân tình đại đạo Siêu Thoát, hết thảy ân oán đều bé nhỏ không đáng kể, hơn nữa tu sĩ cả đời tu hành chính là vì Siêu Thoát, mà những người này, bọn họ đã đứng ở cửu nguyên đỉnh phong, có thể có hy vọng Siêu Thoát, đối với bọn họ đích xác là khát vọng cả đời.

Mặc dù cuối cùng vẫn không thành công nhưng chỉ cần có chút hy vọng, bọn họ đều sẽ phấn đấu quên mình mà thử.

Mạnh Hạo nhìn mọi người, nhìn kích động cùng chân thành trong mắt bọn họ, giữa người với người, lúc này, không lục đục với nhau, không lợi ích phân tranh, có chỉ là cùng nhau đi đến tầng thứ chín này, có cơ hội có Siêu Thoát, có phấn chấn cùng cảm kích chân thành với mình.

Trên mặt Mạnh Hạo lộ ra nụ cười, ôm quyền, hướng về mọi người, cúi đầu thật sâu.

- Ta đợi cũng vì Siêu Thoát mà đến, có thể thành công hay không, không xem thiên ý, không nhìn tạo hóa, chỉ nhìn xem ta tích lũy đủ hay không, Mạnh mỗ ở nơi này mong ước tất cả đạo hữu đều có thành công Siêu Thoát, từ nay về sau bước lên đại đạo!

- Được, không xem thiên ý, không nhìn tạo hóa, chỉ nhìn tích lũy của bản thân, Mạnh đạo hữu nếu lần này có thể Siêu Thoát, thù hận của ngươi cùng đại lục Tiên Thần và đại lục Ma Giới, Kim mỗ giúp ngươi giải quyết! Mặc dù không có Siêu Thoát, Kim mỗ cũng giúp ngươi xuất thủ! Thiếu niên áo bào vàng hít sâu, vung tay áo, thanh âm như lôi đình nổ vang.

Chưởng giáo cười ha ha, nhìn Mạnh Hạo, cũng nói: - Tính thêm cả lão phu!

- Mạnh đạo hữu, ta đợi mấy trăm năm giao tình, chuyện này... Sa mỗ cũng sẽ ra tay!

- Ân oán năm đó, khi bước lên mảnh đại lục này đã thành mây khói, Mạnh đạo hữu, tiểu nữ tử cũng sẽ giúp ngươi, với cảm tạ ngươi cho ta hy vọng về nhà. Bạch Vụ Trần nhẹ giọng nói.

Những Chí Tôn cửu nguyên khác lúc này liên tục nói ra hứa hẹn.

Tinh thần Mạnh Hạo chấn động, hắn nhìn mọi người, trầm mặc đã lâu, lần nữa ôm quyền, cúi đầu thật sâu.

- Mạnh đạo hữu, chúng ta cùng đi lên đài Siêu Thoát! Chưởng giáo cười to, thân thể bay lên, mọi người lần lượt bay ra.

Mạnh Hạo lắc lắc đầu.

- Chư vị đạo hữu cứ đi trước, Mạnh Hạo trước khi đi đài Siêu Thoát muốn bái kiến vị vô thượng tồn tại nơi này. Mạnh Hạo không che giấu suy nghĩ của mình, sau khi mọi người nghe được, đều suy nghĩ, Mạnh Hạo ở nơi này khống chế biển quỷ hồn, bọn họ mặc dù chưa từng mở miệng hỏi nhân quả, nhưng trong lòng cũng có chút suy đoán, lúc này nghe Mạnh Hạo nói như vậy, trong lòng đã hiểu rõ.

Không khuyên nữa, mọi người lần lượt tạm biết Mạnh Hạo, hóa thành cầu vồng bay thẳng đến Tế đàn Siêu Thoát ở nơi thứ chín... của khu vực trung tâm của đại lục tầng thứ chín.

Mạnh Hạo nhìn đám người chưởng giáo đã đi xa, hắn hít sâu, Siêu Thoát của hắn không giống những người khác, Siêu Thoát của người khác có lẽ cũng có La Thiên ngăn trở, nhưng trình độ ngăn trở này so sánh với mình căn bản giống như biển rộng cùng vũng nước, cách biệt trời và đất.

Cho nên, Mạnh Hạo muốn càng cẩn thận hơn, nhất là ở trên đại lục tầng thứ chín, tuy rằng hắn không cả giác được nửa tia ý chí La Thiên nhưng vì an toàn hoàn toàn, hắn cần phải đi một chuyến đến ghế ngồi to lớn kai, nhưng hắn đã nói trước đó, đi bái kiến người với từng chữ đã đánh bể ý đồ phủ xuống người ý chí La Thiên ở đại lục tầng thứ nhất.

- Lão tổ Thương Mang... Mạnh Hạo lẩm bẩm, thân thể thoáng vụt qua, chạy thẳng đến đầu cuối đại lục tầng thứ chín, gào thét đi đến khu vực ghế ngồi to lớn.

Mấy ngày sau, phía trước Mạnh Hạo, ghế ngồi to lớn kia càng ngày càng rõ ràng, trong lòng hắn dâng lên một loạt gợn sóng, biển quỷ hồn chung quanh hắn, hắn ở nơi phía sau rất xa, đã không dám trực tiếp đi về phía trước, lần lượt dừng lại, quỳ lạy thân ảnh trên ghế ngồi to lớn kia.

Dường như so với Mạnh Hạo, thân ảnh trên ghế ngồi này mới là Đại Đế chân chính của bọn chúng.

Còn cây đèn đồng thau trong cơ thể Mạnh Hạo, cũng vào lúc này, sáng lên trước nay chưa từng có, vô số ánh sáng từ trong cơ thể Mạnh Hạo tràn ra, khiến cho cả người Mạnh Hạo thoạt nhìn giống như quang ảnh.

Hắn bay nhanh trên trời, càng ngày càng đến gần nơi ghế ngồi to lớn, đây là ghế ngồi hoàn toàn do tảng đá xanh lớn xếp chồng lên nhau, như ngọn núi, sừng sững ở đầu cuối đại lục tầng thứ chín này, mà trên ghế ngồi kia là một tượng đá to lớn.

Không là người thật nhưng lại rất sống động, tượng đá này yên lặng ngồi trên ghế ngồi, dường như nhìn về phương xa, thần sắc lộ ra tia bi ai, một tia xuống dốc.

Sâu trong mắt, dường như ẩn chứa hồi ức, dường như ngồi ở nơi này, nhìn mọi đại lục thành Minh Cung, đáy lòng còn dư lại chỉ có hồi ức.

Loại cảm giác cô độc đó, càng gần Mạnh Hạo, mãnh liệt truyền tới trong tinh thần bản thân hắn.

Ngoài tượng đá nghìn trượng này, Mạnh Hạo dừng lại, yên lặng nhìn, đã lâu, đã lâu, hắn ôm quyền cúi đầu thật sâu.

Gương đồng không có dưới triệu hoán của Mạnh Hạo, tự mình bay ra, trên đó là Anh Vũ huyễn hóa thành, nó khó có thể an tĩnh, nhìn tượng đá, ánh mắt lộ ra hồi ức, rất lâu sau đó, thân thể hắn bay ra, bay đến bên cạnh tượng đá, vây quanh vài vòng, trong thần sắc lộ ra bi thương.

Mạnh Hạo yên lặng nhìn hết thảy, cây đèn đồng thau trong cơ thể hắn lúc này càng sáng lên, khiến cho Mạnh Hạo giống như hóa thành mặt trời, còn ánh mắt tượng đá kia dường như cũng chầm chậm biến đổi, không còn nhìn phương xa, mà nhìn Mạnh Hạo, trong mắt bi thương tán đi, hóa thành nhu hòa.

Có lẽ đây là ảo giác của Mạnh Hạo, nhưng hắn vẫn cúi đầu, nhẹ giọng nói: - Vãn bối bái kiến lão tổ Thương Mang!

- Năm đó nhờ cây đèn đồng thau của lão tổ cứu giúp, ân này không quên.

- Còn có gương đồng, bồi bạn ta cả đời.

Hôm nay vãn bối đánh sâu vào Siêu Thoát nơi này, xin lão tổ vì vãn bối hộ pháp... Mạnh Hạo cúi đầu, lần nữa bái lạy.

Đã lâu, hắn hít sâu, lúc ngẩng đầu, sâu đậm nhìn thoáng qua tượng đá, trong mắt từ từ lộ ra kiên quyết cùng quyết đoán, không chần chờ thêm chút nào, càng không tuyển chọn Tế đàn Siêu Thoát.

Tế đàn Siêu Thoát có lẽ đối với đám người chưởng giáo hữu dụng nhưng đối với Mạnh Hạo, hắn sớm đã có con đường của mình, hắn cần không phải Tế đàn Siêu Thoát mà là tầng chín của đại lục, địa phương mà La Thiên không thể phủ xuống hoặc là khó có thể phủ xuống.

Mạnh Hạo hít sâu, lập tưc khoanh chân ngồi xuống, lựa chọn dưới ghế ngồi tượng đá này, đánh vào vào bất kỳ tu sĩ nào, đều là cảnh giới Siêu Thoát chí cao vô thượng!

Siêu Thoát còn gọi là Đạo Nguyên, đó là một cảnh giới làm vô số người khát vọng, khiến vô số người ước mơ tha thiết, nhưng người đạt tới cảnh giới này quá ít, từ xưa đến này, trong cả tinh không La Thiên, trước Mạnh Hạo chỉ có ba người làm được.

Cặp mắt Mạnh Hạo lóe sáng, cả người trong khoảnh khắc bình tĩnh lại, nhấc tay lên, lập tức trong tay hắn xuất hiện một tượng điêu khắc gỗ, tượng điêu khắc này chính là đệ cửu cấm!

Nhìn tượng điêu khắc gỗ, Mạnh Hạo chậm rãi buông lỏng, ấn đường hắn lúc này trong chớp mắt, Đạo Mục tiêu tán, thay vào đó là thần thức vô biên của hắn, ầm ầm tản ra, bao phủ tượng điêu khắc g gỗ, khiến cho tượng điêu khắc gỗ đang lơ lửng trước người Mạnh Hạo này đang chậm rãi hòa tan!

Lúc này, toàn bộ thể xác và tinh thần Mạnh Hạo đều đặt trong dung hợp với tượng điêu khắc gỗ này, hắn chặt đứt hết thảy quan hệ với ngoại giới, phong bế tất cả cảm quan của mình, triệt để đắm chìm trong dung hợp.

Mơ hồ, một luồng khí tức king người, trong cơ thể hắn ầm ầm, gần như ngay khi khí tức tràn ra, đại lục tầng thứ chín ầm ầm chấn động, cùng lúc đó, ngoài Minh Cung, trong tinh không La Thiên, cả tinh không xuất hiện sóng gợn mãnh liệt, sóng gợn này khuếch tán bốn phương tám hướng, hình như có tiếng rống giận quanh quẩn.

Từ bốn phương tám hướng, sóng gợn này cấp tốc khuếch tán, bỗng nhiên, ngưng tụ trong hư vô ngoài Minh Cung, không ngừng ngưng tụ, nếu có người đúng ở hư vô ngoài Minh Cung, có thể thấy rõ ràng, mọi nơi Minh Cung này, bốn phía ngập trời, dần dần bao phủ Minh Cung đồng thời cũng giống như phát họa ra một thân ảnh khổng lồ.

Một lực long trời lở đất, đủ để cho thế nhân có ý chí hoảng sợ, cũng vào lúc này, từ ngoài Minh Cung, ầm ầm phủ xuống.

Cùng lúc đó, Tế đàn Siêu Thoát ở đại lục tầng thứ nhất, đám người chưởng giáo ở đó lần lượt thử đánh sâu vào Siêu Thoát...

Bọn họ không phải là đơn độc tiến hành trên tế đàn mà mọi người đều khoanh chân ngồi trên tế đàn, đây là thu hoạch bọn họ chiếm được sau khi mấy lần xâm nhập vào Minh Cung, trong quá khứ đã nhiều lần cảm ngộ tế đàn, bọn họ phát hiện cảm ngộ đơn độc một người thu được, cùng tất cả với nhau có khác biệt rất lớn.

Cho nên, phương pháp có khả năng thành công nhất chính là mọi người cùng nhau cảm ngộ, tinh thần cùng nhau dung hợp, tạo thành một lực, chẳng những cường đại hơn, hơn nữa còn hiểu được thu hoạch sẽ vượt qua đơn thu hoạch đơn độc rất nhiều.

Gần như ngay khi Mạnh Hạo dung hợp đệ cửu cấm, cảm ngộ của đám người chưởng giáo tạo thành khí thế, cũng ngập trời, tiếng nổ vang trong tế đàn, tập hợp thần thức của mọi người, tạo thành khí tụ to lớn mà mắt thường không thấy được, xông lên trời.

Chương 1884: Thương Mang chúng sinh, đều vì con ta

Có thể nói cùng Mạnh Hạo đánh sâu vào Siêu Thoát là hạnh phúc, bởi vì muốn Siêu Thoát, độ khó thứ nhất là ý chí cả tinh không La Thiên ngăn trở, nhưng trước mắt, ý chí tinh không La Thiên này căn bản không để ý đám người chưởng giáo, mục tiêu của nó chỉ có... Mạnh Hạo kia!

Nó quyết không cho phép Mạnh Hạo nơi này bước lên Siêu Thoát!

Trong nổ vang, ý chí tinh không La Thiên kinh người ngưng tụ ngoài Minh Cung, lúc này hoàn toàn bùng phát, hướng về Minh Cung mà phủ xuống.

Nếu là những khu vực khác, ý chí tinh không La Thiên muốn phủ xuống, trong chớp mắt đã có thể, nhưng trong Minh Cung này, nó phủ xuống khó khăn hơn nhiều địa phương khác, giống như nó bài xích hết thảy người Siêu Thoát, ở nơi này, nó cũng bị Minh Cung bài xích mãnh liệt.

Oán khí vô cùng nơi này chính là cội nguồn bài xích nó.

Đổi thời điểm khác, ý chí tinh không La Thiên cũng sẽ không lựa chọn phủ xuống nơi này, nhưng lúc này, nó nhất định phải toàn lực phủ xuống, tiếng nổ ngập trời, cả Minh Cung run lên kịch liệt, dường như có tiếng động "rắc rắc" không chỗ nào không có.

Nhưng vẫn ngăn trở ý chí tinh không La Thiên ở ngoài, khiến cho ý chí tinh không La Thiên không ngừng đánh xuống, vẫn không thể phủ xuống phạm vi lớn, chỉ có thể xuất hiện ở phạm vi nhỏ trong tám tầng đầu trên đại lục.

Những lực lượng ý chí phủ xuống này, lúc này tạo thành nước lũ, ngập trời, quét ngang tám tầng đầu đại lục, khiến cho tất cả ý chí sau khi dung hợp phù xuống phân tán hóa thành bàn tay khổng lồ, đánh vào tầng thứ chín của đại lục.

Nhưng có quạt to lớn kia tồn tại, bàn tay này không thể rơi vào lãnh thổ tầng thứ chín của đại lục, chỉ có thể đánh ở đại môn, tiếng nổ ngập trời, đinh tai nhức ốc, cánh cửa này không ngừng gây động đất, nhưng vẫn không mở ra. Vẫn đứng vững ở đó, ngăn trở bàn tay to ngưng tụ bởi ý chí La Thiên ở ngoài.

Mạnh Hạo lúc này, trước mặt hắn là tượng điêu khắc gỗ, đang từ từ hòa tan, lúc này đã hoàn tan một nửa, trở thành giọt chất lỏng màu đen, trong mỗi một giọt đều tồn tại ấn ký.

Một khi hòa tan hoàn toàn, sau khi giọt nước mưa toàn bộ trở thành màu đen, những giọt nước mưa như vậy sẽ sáp nhập vào cơ thể Mạnh Hạo, trong tinh thần Mạnh Hạo ngưng tụ cùng một chỗ, hóa thành một lạc ấn đệ cửu cấm... trong thần hồn của hắn!

Đến khi đó, Mạnh Hạo mới hoàn thành bước thứ nhất.

Thời gian trôi qua, trong thần thức Mạnh Hạo tượng điêu khắc gỗ ở nơi này hoàn tan một nửa, cả Minh Cung nổ vang, ý chí tinh không La Thiên ngoại giới sau mấy lần không có kết quả, rống giận quanh quẩn, trong chớp mắt, trong tinh không La Thiên này, trong khu vực vô tận, bất ngờ có từng viên thiên thạch run lên, như có bàn tay vô hình nào trực tiếp bắt được, trong nháy mắt dịch chuyển.

Đó là vô số thiên thạch, số lượng nhiều, chừng mười tỉ trăm tỉ, thậm chí, những thiên thạch này trong nháy mắt bị ngưng tụ đến cùng, bay nhanh dung hợp, không ngừng rút nhỏ lại, trong thời gian mấy hơi thở, trong cả tinh không La Thiên, tất cả thiên thạch biến mất, ngưng tụ cùng nhau, dưới ý chí của tinh không La Thiên hóa thành chín cây đinh to lớn!

Chín cây đinh này, mỗi một cây lớn chùng triệu trượng, thoạt nhìn long trời lở đất, bị cưỡng ép dịch chuyển, xuất hiện trong hư vô ngoài Minh Cung, sau đó, ý chí La Thiên bất ngờ tản ra, phân biệt dung nhập vào trong chín cây đinh này.

Trong chớp mắt, chín cây đinh bùng phát ra khí thế mãnh liệt, tiếng động rầm rầm quanh quẩn, chín cây đinh chạy thẳng đến Mạnh Hạo.

Minh Cung chấn động, tiếng nổ ngập trời, rốt cuộc không thể chống cự, dư lại tiếng "rắc rắc", cây đinh thứ nhất xuyên qua phòng bộ Minh Cung, trực tiếp vỡ vụn cả bầu trời, hóa thành cầu vồng, phủ xuống đại lục tầng thứ nhất.

Trong quá trình phủ xuống, bài xích của Minh Cung đối với ý chí La Thiên tạo thành lực lượng mãnh mẽ, rầm rầm đối kháng, khiến cho cây đinh thứ nhất này không ngừng thiêu đốt, không ngừng rút nhỏ, cho đến cuối cùng chỉ còn lại một trăm ngàn trượng, cây đinh này đã mất đi mũi nhọn, trở thành một viên thiên thạch không lồ, trực tiếp đập vào tầng thứ nhất của đại lục.

Khoảnh khắc thiên thạch này rơi xuống, đại lục tầng thứ nhất run lên, từng khe nứt trong nháy mắt khuếch tán, trực tiếp lan tràn cả đại lục tầng thứ nhất.

Ngay sau đó, cây đinh thứ hai, cây đinh thứ ba, cây đinh thứ tư liên tục xuyên thấu phòng hộ Minh Cung, chợt rơi xuống, phủ xuống tầng thứ hai, thứ ba, thứ tư đại lục khác biệt.

Giống như bị thiêu đốt, giống như thu nhỏ lại, vả lại khi phủ xuống, trình độ thiêu đốt cùng rút nhỏ vượt qua đại lục tầng thứ nhất, dù sao nơi này đại lục càng phía sau, quấy nhiễu ý chí La Thiên càng thêm mãnh liệt.

Ba vùng đại lục khác biệt bị rơi xuống, thiên thạch đại lục tầng thứ hai chỉ lớn chừng năm mươi ngàn trượng, đại lục tầng thứ ba còn lại hơn hai vạn trượng, về phần đại lục tầng thứ tư, chỉ có hơn mười ngàn trượng.

Hoàn toàn giảm nhanh!

Nhưng đây hết thảy chưa kết thúc, cây đinh thứ năm, cây đinh thứ sáu, thứ bảy, thứ tám, cho đến cây thứ chín trong chớp mắt thông suốt mở ra bầu trời, xé mở phòng hộ Minh Cung, xuyên thấu qua vách ngăn, ngập trời, chạy thẳng đến đại lục thứ năm, thứ sáu, thứ bảy, thứ tám, thứ chín.

Cả ngày của Minh Cung, vào lúc này phá thành mảnh nhỏ, ý chí La Thiên thật sự phủ xuống rất khó khăn, nhưng với phương pháp này, cưỡng ép đột phá, lúc này đại lục run lên, những cây đinh kia dưới thiêu đốt, từng cây phủ xuống, chỉ có điều lại càng ít đi một chút.

Thiên thạch đại lục tầng thứ năm chẳng những mười ngàn trượng, tầng thứ sáu còn lại không được năm ngàn trượng, cho đến tầng thứ tám chỉ còn lại hơn một ngàn trượng.

Còn trên đại lục tầng thứ nhất, cây đinh thứ chín kia, đang rơi xuống, trong nháy mắt đã thiêu đốt trở thành tro bụi, nửa điểm đều không thể tồn tại.

Khi mấy cây đinh này phủ xuống, tượng điêu khắc gỗ trước mặt Mạnh Hạo đã hòa tan gần bảy phần, từng giọt chất lỏng màu đen lơ lửng bốn phía, sáng bóng.

Thời gian cần đề hòa tan đã không còn rất nhiều.

Thân thể Mạnh Hạo run lên, mặc dù không thể cảm thụ được chuyện bên ngoài nhưng hắn có thể đoán được ý chí La Thiên tuyệt không bỏ qua, lúc này hắn chỉ có thể toàn lực với thần thức, hòa tan tượng điêu khắc gỗ.

"Nhanh một chút, nhanh một chút nữa!" Trên trán Mạnh Hạo nổi lên gân xanh, hắn nhất định phải tranh đoạt từng giây, trước khi ý chí La Thiên cản trở, thành công dung hợp.

Đúng lúc này, "ầm" một tiếng từ đại lục tầng thứ nhất truyền ra, viên thiên thạch một trăm ngàn trượng ở đại lục thứ nhất kia trực tiếp vỡ vụn, từ bên trong đi ra một thân ảnh mơ hồ.

Thân ảnh ấy hình người đầy đủ nhưng lại không có ngũ quan, chỉ làm một hình dáng, hắn chậm rãi ngẩng đầu, nhìn đại lục tầng thứ chín từ xa, thân thể vụt qua, trực tiếp cất bước đi.

Gần như khi thân ảnh ấy xuất hiện, đại lục tầng thứ hai, đại lục tầng thứ ba, thiên thạch phủ xuống cũng tan vỡ, hóa thành tro bụi, bất ngờ từ trong đi ra một thân ảnh như vậy.

Còn có đại lục tầng thứ tư, cho đến đại lục tầng thứ tám, tất cả thiên thạch đều vỡ ra, đều có thân ảnh xuất hiện.

Những thân ảnh này mỗi một người đều cất bước đi đến đại lục tầng thứ chín, trong đó đại lục tầng thứ nhất, thân ảnh xuất hiện trong cây đinh trăm ngàn trượng có tốc độ nhanh nhất.

Hắn đi ra bước thứ nhất, bất ngờ xuất hiện trên đại lộ tầng thứ hai, cùng thân ảnh đại lục tầng thứ hai dung hợp cùng nhau, gần như ngay khoảnh khắc dung hợp, thân thể hắn rõ ràng đi ra bước thứ hai.

Bước thứ hai rơi xuống, hắn đã ở trên đại lục tầng thứ ba, dung hợp cùng với thân ảnh thứ ba, thân thể càng thêm rõ ràng, thậm chí đã xuất hiện ngũ quan mơ hồ, đó có thể thấy được là một thanh niên.

Không dừng lại, thanh niên này khi thân ảnh từ đại lục tầng thứ nhất, theo đại lục tầng thứ tư, đại lục tầng thứ năm, cho đến khi hắn đi đến đại lục tầng thứ tám, hắn hấp thu tất cả thân ảnh, lúc này ở cuối đại lục tầng thứ tám, trước cửa vô biên kia, thân ảnh hắn đã hoàn toàn rõ ràng.

Đích thật là một thanh niên, có một đầu tóc đen dài, mặc một thân trường bào thắm sắc xanh, tướng mạo tuấn lãng, thần sắc bình tĩnh, duy chỉ có trong mắt lạnh như băng.

Nhìn kỹ, bộ dáng của hắn không ngờ... cùng với thân ảnh trên tượng đá đại lục tầng thứ chín kia thoạt nhìn giống nhau như đúc!

- Thương Mang chúng sinh, đều vì con ta, quỷ ở Minh Cung này, xuất hiện bộ dáng của hắn là được rồi. Thanh niên thản nhiên nói, trong cả tinh không La Thiên, phàm là nơi tồn tại xuất hiện, hắn đều có thể bắt chước được, đều có thể biến hóa, lúc này vung tay, lập tức cửa đá khổng lồ ầm ầm chấn động mà mở ra.

Thanh niên này cất bước đi ra, một bước rơi xuống, bất ngờ trên đại lục tầng thứ chín, gần như ngay khi hắn phủ xuống, một lực kinh người bài xích, rầm rầm bùng phát, khiến cho thân thể thanh niên này trầm xuống một chút.

Thần sắc hắn như thường, mặc dù là lúc này dưới bài xích, mỗi bước đi đều nặng nhưng thần sắc hắn không chút biến hóa, đi về phía trước.

Một bước hạ xuống, hắn đã xuất hiện trên Tế đàn Siêu Thoát ở đại lục tầng thứ chín, đứng ơ nơi đó, hắn nhìn cũng không nhìn đám người chưởng giáo trên tế đàn, trực tiếp vung tay lên.

"Ầm" một tiếng, Tế đàn Siêu Thoát run lên, mọi người chưởng giáo trên đó toàn bộ phun ra máu tươi, Siêu Thoát của bọn họ lập tức bị cắt đứt, trong cắt ngang này, có một vài Chí Tôn cửu nguyên phát ra tiếng hét thảm thiết, thân thể trực tiếp tan vỡ, tan xương nát thịt.

Đám người chưởng giáo hoảng sợ, nhìn về phía thân ảnh kia, thân ảnh đi ra phía trước lần nữa, khi xuất hiện đã đền gần khu vực ghế ngồi to lớn, có biển quỷ hồn vô tận, trong nháy mắt quay đầu, đồng loạt nhìn thanh niên này, lộ ra mờ mịt, nhưng chỉ mờ mịt trong chớp mắt đã tiêu tán, thay vào đó là điên cuồng cùng cừu hận.

Cho dù là ý chí La Thiên, lúc này hóa thành lão tổ Thương Mang, nhưng không sửa đổi được khí tức Thương Mang, còn khí tức Thương Mang này đối với quỷ hồn vô tận của Minh Cung là đại địch sống chết không đội trời chung!

Biển quỷ hồn cuồn cuộn, bên trong truyền ra tiếng gào thét thảm thiết, cừu hận khi còn sống, cho dù sau tử vong hóa thành lệ quỷ, cũng vĩnh viễn không quên, lúc này bỗng nhiên bùng phát, gào thét về phía thanh niên do ý chí La Thiên hóa thành kia.

- Nghịch tử ta rất nhiều, sống đã bị hủy diệt, chết vẫn ác độc, tước đoạt luần hồi, tướt đoạt quyền hành động. Thanh niên thản nhiên nói, mặt không thay đổi, dường như tâm tình hắn không tồn tại biến hóa, lời nói hắn truyền ra, hắn nhìn cũng không nhìn những quỷ hồn kia, bước một bước, hai mắt hắn vẫn ngóng nhìn, sau vùng biển quỷ hồn này, khoanh chân ngồi xa xa, thân ảnh đang dung hợp với tượng điêu khắc gỗ.

Chương 1885: Hóa cấm

Đây không phải lần đầu tiên ý chí tinh không ra tay với Mạnh Hạo nhưng đây là lần đầu tiên dưới trạng thái này xuất hiện trước mặt Mạnh Hạo.

Đáng tiếc vào lúc này, Mạnh Hạo lại không thấy được, tất cả cảm quan bên ngoài hắn đều tự mình phong bế, khiến cho toàn bộ thể xác cùng tinh thần đều đắm chìm trong dung hợp, chỉ có như vậy mới có thể khiến tượng điêu khắc gỗ hòa tan với tốc độ tăng gấp bội.

Tượng điêu khắc gỗ phía trước hắn lúc này đã hòa tan hơn tám phần, rất nhanh sẽ đạt đến chín phần.

"Chỉ còn kém một phần nữa thôi, nhanh một chút nữa!" Thần thức Mạnh Hạo bùng phát gần như cạn kiệt, khiến cho tốc độ hòa tan tượng gỗ nhanh hơn.

Cũng chính là lúc này, thân ảnh tinh không La Thiên hóa thành, trực tiếp chạm vào biển quỷ hồn vô tận kia, nhưng quỷ dị là những quỷ hồn này đang đến gần thân ảnh của ý chí tinh không La Thiên kia, đột nhiên an tĩnh lại như bị tước đoạt đi quyền lợi hành động.

Trong chớp mắt, tất cả quỷ hồn, thân thể toàn bộ đều chấn động, đồng loạt dừng lại, bọn chúng mở to mắt, dường như dừng lại không chỉ là thân ảnh, còn có tinh thần, còn có suy nghĩ đơn giản của thân là quỷ hồn bọn họ.

Vào lúc này, hoàn toàn dừng lại như bị tước đoạt!

Còn thân ảnh ý chí tinh không La Thiên ngưng tụ thành, một bước hạ xuống, khi xuất hiện đã đến phía trước Mạnh Hạo, hắn nhìn Mạnh Hạo, thần sắc lần đầu tiên biến hóa, dường như rất kỳ quái, dường như rất khó hiểu.

- Vì cái gì ngươi không muốn cùng ta dung hợp? Hóa thân này thản nhiên nói, nâng tay lên, điểm vào ấn đường Mạnh Hạo.

Nhưng vào lúc này, đột nhiên, một thanh âm bén nhọn bỗng nhiên quanh quẩn, tốc độ Anh Vũ bay nhanh, ngay lập tức tới gần, trực tiếp xuyên thấu ngực hóa thân này.

Hóa thân chợt ngừng, ngón tay tiếp tục hạ xuống, đột nhiên, thanh âm bỗng nhiên quanh quẩn trong cả thiên địa, chỉ có một chữ!

- Cút!

Thanh âm này chính là từ trong miệng tượng đá kia truyền ra, quanh quẩn cả thiên địa, nổ vang cả thế giới, tạo thành gió lốc, ngập trời, khiến cho cả Minh Cung đều run rẩy chấn động.

Còn hóa thân từ ý chí tinh không La Thiên kia lúc này thân thể chấn động mạnh, nhưng lại không cách nào khống chế thân thể, không ngừng lùi về sau, cho đến khi thối lui được mười trượng, thân thể hắn máu thịt bầy nhầy, cả thân thể xương cốt thậm chí lộ ra hơn phân nửa, nhất là vị trí đầu, còn lại chỉ là một nửa.

Đã lâu, thanh âm này sau khi tiêu tán, hóa thân ý chí La Thiên chậm rãi ngẩng đều, thân thể khôi phục cấp tốc, trong chớp mắt đã khôi phục lại như thường.

Cùng lúc đó, trong tinh không Thương Mang có một thế giới, tất cả sinh mạng bên trong toàn bộ trong chớp mắt này, vô thanh vô tức, không có bất kỳ dấu hiệu nào mà khô héo, mất đi tất cả máu thịt cùng sinh cơ, cả thế giới, trong chớp mắt trở thành vùng đất chết yên tĩnh.

Nhưng thứ này mất đi sinh cơ cùng máu thịt, chính là lực lượng để hóa thân ý chí La Thiên khôi phục, hắn chậm rãi ngẩng đầu, nhìn về phía tượng đá kia, thần sắc lần nữa xuất hiện biến hóa, dường như rất mờ mịt, còn có chút hoảng hốt.

- Thì ra là ngươi, con trai lớn của ta. Hắn thản nhiên nói, tượng đá trên ghế ngồi to lớn kia trong mắt tuôn ra tia sắc bén, trong cơ thể truyền ra tiếng nổ kinh thiên, nhưng lại từ từ đứng lên, khi đứng lên, vô số hòn đá trên thân thể rơi xuống, đến cuối cùng, những hòn đá kia chất đống thành một ngọn núi nhỏ, từ trong tượng đá này, một thanh niên đi ra.

Bộ dáng của hắn cùng hóa thân ý chí La Thiên gần như không có khác nhau chút nào.

Nhưng mà thân thể hắn rõ ràng không phải là máu thịt, đây không phải là lão tổ Thương Mang chân chính mà là một phân thân, lưu lại trong Minh Cung này, trong hồi ức, bảo vệ nơi phân thân này.

Khi đi tới, trời đang cuồn cuộn, đất đang run rẩy, cả đại lục tầng thứ chín trong chớp mắt muốn vỡ vụn, phân thân lão tổ Thương Mang kia bước bước thứ nhất, bất ngờ đã ở trước người Mạnh Hạo, xuất hiện ở trước mặt hóa thân ý chí La Thiên.

Không nói chuyện, thần sắc càng không có biến hóa, khoảnh khắc xuất hiện, hắn nâng tay lên, phất tay áo về phía trước, lúc vung tay, một luồng khí tức dường như là tiên cũng không phải tiên, dường như là ma cũng không phải ma, rầm rầm bùng phát, trực tiếp hóa thành một vùng sương mù đen, trong sương mù có lệ quỷ dữ tợn gầm thét, thẳng đến hoá thân Thương Mang.

Hóa thân Thương Mang nâng tay lên, chỉ về phía trước, quy tắc cùng pháp tắc cả thế giới trong nháy mắt ngưng tụ cùng nhau, một luồng ý chí vô biên, mang theo uy nghiêm không cho phép hoài nghi, bùng phát dưới ngón tay này.

- Hết thảy lực lượng ở Thương Mang, ở trước mặt hoặc bị tước đoạt, hoặc cùng ta dung hợp. Thanh âm hóa thân La Thiên quanh quẩn, trong sương mù đen cuồn cuộn kia, vô số lệ quỷ dữ tợn, toàn bộ thân thể run lên, như bị tiêu trừ đi nhưng từng lệ quỷ lại nhanh chóng mơ hồ.

Nhưng ngay khi những lệ quỷ này gần như hoàn toàn mơ hồ, như sắp bị tiêu trừ đi, phân thân lão tổ Thương Mang bỗng nhiên hừ lạnh, khi hừ lạnh, lập tức sương mù đen ngưng tụ, những lệ quỷ gần như tiêu tán kia cũng trực tiếp méo mó, ngưng tụ cùng nhau, biến thành... lệ quỷ kinh thiên!

Sương mù đen dày đặc, khi xuất hiện, thân thể vô biên, long trời lở đất, càng kinh người hơn là eo lệ quỷ này cong, giống như lưng còng xuống, bởi vì phần lưng của nó bất ngờ mang theo một thế giới.

Đó là đại điện giống như địa phủ Âm La, từng xích sắt đen, trong nháy mắt xuất hiện trên người lệ quỷ to lớn, quấn quanh cặp chân, quấn quanh hai cánh tay, khi lệ quỷ gào thét huy vũ, lập tức bầu trời vùng thế giới này rầm rầm vỡ nát, một luồng lực lượng không thuộc về quy tắc thế giới này bỗng nhiên phủ xuống.

Lực lượng này cho dù là hóa thân ý chí La Thiên cũng không tược đoạt được tồn tại, bởi vì đó là lực lượng quỷ... thuộc loại lão tổ Thương Mang!

Lực này bùng phát, tạo thành một lực bài xích mãnh liệt, trực tiếp đánh vào hóa thân ý chí La Thiên trước mặt, tạo thành gió lốc, nổ vang bốn phương.

Hóa thân ý chí La Thiên khẽ thở dài, thân thể này trong máu thịt bầy nhầy, nhưng lại không thèm để ý chút nào, nâng tay lên, chỉ một cái lần nữa, lập tức trên người hắn đột nhiên phát ra ánh sáng mãnh liệt, ánh sáng này màu xám tro, sau khi xuất hiện, hư vô phía sau hắn trực tiếp xé mở, lộ ra một ngón tay.

Ngón tay này thay thế thế giới, thay thế bầu trời, sau khi xuất hiện, một ngón tay cùng lệ quỷ vô biên kia va chạm cùng nhau.

"Ầm ầm ầm!"

Tiếng nổ ngập trời, dưới ngón tay này, lệ quỷ run rẩy, thân thể trực tiếp nổ tung, tất cả kiến trúc phần lưng đều trong chớp mắt tan thành mây khí, bị bẻ gãy nghiền nát, nhưng xích sắt trói chặt lệ quỷ kia trong tiếng nổ vang, trực tiếp gãy lìa, tan vỡ tiêu tán.

Dường như là thế quân lực địch!

Trong nổ vang to lớn này, hóa thân đối kháng cùng phân thân, bọn họ đồng thời bị đánh sâu vào thân thể, không ngừng lùi về sau.

- Tên này ngươi đi không đi! Phân thân lão tổ Thương Mang chậm rãi nói, thanh âm khàn khàn, mang theo già nua, còn có uy lực tản ra, nhưng lại bao phủ đè ép hóa thân ý chí La Thiên.

Cho dù đối phương là đại biểu cho tinh không La Thiên nhưng phân thân lão tổ Thương Mang nơi này cũng không sợ hãi chút nào.

- Con trai lớn của ta... ngươi năm đó rời đi, cần gì phải còn có chấp niệm. Hóa thân ý chí tinh không La Thiên ngẩng đầu, nhìn phân thân lão tổ Thương Mang trước mắt, mặt không thay đổi, thản nhiên nói, nâng tay lên, lần nữa chỉ một cái.

- Lực. Lời nói hắn vừa truyền ra, một luồng lực lượng mạnh mẽ rầm rầm bùng phát, từ trên người hắn khuếch tán ra, hóa thành một ấn ký khổng lồ, trên ấn ký này có phù văn phức tạp, đại biểu đạo quy tắc lực trong tinh không Thương Mang này.

Phương pháp này cửu nguyên cũng không thể thi triển.

Hoàn toàn là ấn ký tạo nên, ấn ký to lớn này trong nháy mắt hướng về Mạnh Hạo cùng phân thân lão tổ Thương Mang, trực tiếp chém xuống.

Thậm chí vào lúc này, trong cả tinh không La Thiên, tất cả pháp tắc quan hệ cùng lực lượng đều mơ hồ, bị hút đi, toàn bộ ngưng tụ nơi này, hung hăng chém chém đến, cặp mắt phân thân lão tổ Thương Mang lóe sang, nâng tay lên bấm quyết, lập tức tay của hắn mơ hồ không thấy được máu thịt, không thấy được xương cốt, có thể thấy được là ảo ảnh giống như hồn thể bình thường.

Ảo ảnh này không phải màu đen mà là màu sắc rực rỡ, tràn ra bên trong là một loại đạo, tự thân chính là nguyên, lại là đạo sinh ra hoàn toàn thuộc về mình.

Đó là... Quỷ Đạo thuộc về lão tổ Thương Mang!

Trong tiếng nổ vang, tay hắn trực tiếp chạm vào ấn ký, đụng chạm cùng nhau.

Thiên địa run lên, mặt đất vỡ vụn, hai người lúc này bùng phát ra tất cả chiến lực, chấn động thế giới, khuếch tán cả Minh Cung, quanh quẩn tinh không.

Cũng vào lúc này, tượng điêu khắc gỗ trước mặt Mạnh Hạo trước đã hòa tan được chín phần, lúc này chỉ còn dư lại một phần cuối cùng, nhanh chóng hòa tan, chín phần bốn, chín phần bảy, chín phần tám... cho đến, mười phần!

Hòa tan hoàn toàn, không có bất kỳ tồn tại của tượng điêu khắc gỗ nào, toàn bộ trở thành chất lỏng đen, tổng cộng một trăm giọt chất lỏng, không nhiều không ít, trong khoảnh khắc này, cặp mắt Mạnh Hạo bỗng nhiên mở ra, cảm quan hắn phong bế vào lúc này toàn bộ giải phóng.

Trong mắt hắn lóe lên, hóa thân ý chí La Thiên nơi đó truyền ra dao động kinh khủng, muốn cưỡng ép đánh đến, nhưng lần nữa bị lão tổ Thương Mang ngăn cản, phát ra chỉ có thể đối mặt với Mạnh Hạo, mới xuất hiện rống giận biến hóa mãnh liệt trong tinh thần...

Mạnh Hạo hít sâu, hơi hấp khí, một trăm giọt chất lỏng đen trước mặt hắn trong nháy mắt hóa thành cầu vồng đen, thẳng đến ấn đường Mạnh Hạo, trong chớp mắt, sáp nhập vào trong.

Trong đầu Mạnh Hạo sấm sét cuồn cuộn, mỗi một chất lỏng đen khi sáp nhập vào cũng sẽ tạo nên thiên lôi trong tinh thần hắn, một trăm giọt chất lỏng, một trăm đạo thiên lôi càng ngày càng mãnh liệt.

Làm giọt đen cuối cùng sáp nhập vào ấn đường Mạnh Hạo, trong đầu óc hắn quanh quẩn đạo thiên lôi cuối cùng, dường như lực lượng đầy đủ để xé mở bầu trời, trực tiếp nổ tung tinh thần Mạnh Hạo, thức hải của hắn!

Thân thể hắn mãnh liệt run lên, một ngụm máu tươi vẩn đục phun ra, trong thức hải của hắn, chất lỏng màu đen kia trong nháy mắt ghép cùng nhau, khí tức đệ cửu cấm, chân chính trong cơ thể Mạnh Hạo bùng phát ra!

Mặc dù còn chưa hoàn chỉnh, nhưng trong khoảnh khắc bùng phát, hóa thân ý chí La Thiên, cả người chấn động, thần sắc bình tĩnh biến thành nổi giận, cặp mắt lộ ra tàn nhẫn cùng sát khí mãnh liệt.

- Cút ngay! Hắn gầm nhẹ, thân thể đi về phía trước, nhưng thân thể này đây trực tiếp đánh đến phân thân lão tổ Thương Mang!

Chương 1886: Dung bản tôn

Trong tiếng nổ "ầm ầm", phân thân lão tổ Thương Mang cười cười, thân thể không lui về sau chút nào. Toàn thân lão hắc khí tràn ngập, lần nữa cản trở ý chí La Thiên hóa thân.

Mà ở phía sau lão, thân thể Mạnh Hạo càng run rẩy hơn. Khí tức đệ cửu cấm trong cơ thể hắn cuồng bạo hơn, mơ hồ nổ vang ra từ trong cơ thể, quanh quẩn ngập trời, khiến bầu trời Minh Cung run rẩy, khiến tinh không ngoại giới La Thiên cũng chấn động, nhấc lên vô số gợn sóng, quét ngang bốn phương tám hướng.

Cùng lúc đó, bên trong thức hải Mạnh Hạo, 100 giọt chất lỏng màu đen kia ngưng tụ ghép lại, dần dần sẽ thành hình!

Một phần, hai phần, ba phần, bốn phần...

Loại dung hợp này có tốc độ cực nhanh, trong chớp mắt đã xong bảy phần, vẫn còn tiếp tục. Dần dần, chín ấn ký hoàn chỉnh hợp thành đệ cửu cấm, bỗng nhiên xuất hiện trong thần thức của Mạnh Hạo.

Tám phần, chín phần, sau mấy nhịp thở, không đợi ý chí tinh không La Thiên ngăn trở, đôi mắt Mạnh Hạo lần nữa khai hạp. Trong cơ thể hắn truyền ra tiếng nổ long trời lở đất.

Tiếng nổ này truyền ra bên ngoài trực tiếp hóa thành thiên lôi. Lôi này tuy rằng quanh quẩn trong tinh không La Thiên, nhưng lại... không thuộc về Thương Mang. Đó là đệ cửu cấm của Mạnh Hạo, tạo thành phong thiên lôi!

Trong thức hải của hắn, thời khắc này chất lỏng màu đen cùng ngưng tụ lại tạo thành một thứ... có thể khiến cả tinh không La Thiên run rẩy... Là đệ cửu cấm!

Phong Thiên Cấm!

Trong nháy mắt khi Phong Thiên Cấm này xuất hiện, thế giới Minh Cung lắc lư, mặt đất nổ vang. Bên ngoài Minh Cung, sóng gợn trong tinh không mãnh liệt đến cực hạn. Nơi nó đi qua, Thương Mang cuồn cuộn, tất cả những thứ đang tồn tại, tất cả sinh mạng, toàn bộ tại một khắc này mà run run thân thể, tâm thần hoảng sợ không giải thích được.

Dường như... bầu trời trên đỉnh đầu bọn họ lúc này, xuất hiện một... thiên địch!

Dường như trong tinh không Thương Mang này, bắt đầu xuất hiện một cổ ý chí khác!

Dường như vô số thế giới, từ giờ khắc này thành một đạo quy tắc!

Đó là Phong Thiên Cấm, ngự trị trên hết thảy pháp tắc... là đạo!

"Rầm rầm rầm"

Tiếng nổ vẫn còn vang vọng, Mạnh Hạo hô hấp dồn dập. Lúc này hắn mở mắt ra, đường Siêu Thoát của hắn giờ đã hoàn thành bước thứ nhất, dĩ nhiên đã đem phân thân cửu thế ngưng tụ thành đệ cửu cấm, dung nhập vào trong cơ thể mình, trở thành một phần không thể tách rời. Từ đó về sau, triệt triệt để để, thuộc sở hữu của Mạnh Hạo.

Nhưng đây chỉ là bước thứ nhất. Mạnh Hạo biết rõ, hiện tại đối với mình mà nói, thời gian là quý báu, là trọng yếu, bởi vì hắn muốn tiến hành bước thứ hai.

Bước thứ hai chính là...

- Cửu cấm quy nhất! Mạnh Hạo lên tiếng. Khi thanh âm này truyền ra, tất cả quy tắc pháp tắc chung quanh hắn đều tại một khắc này mà rầm rầm vỡ nát, dường như không thể cùng đệ cửu cấm bá đạo tồn tại, càng không cách nào đối kháng cùng khí tức của cửu cấm quy nhất.

Gần như vào khoảnh khắc Mạnh Hạo muốn cửu cấm quy nhất, hai mắt của hóa thân ý chí La Thiên lộ ra tia sáng sâu sắc. Cùng lúc đó, bên ngoài tinh không Thương Mang, đột nhiên hư vô vặn vẹo, một cái ánh mắt khổng lồ trong vặn vẹo đó từ từ ngưng tụ.

Ánh mắt này chậm rãi mở ra, khi khai hạp được một nửa, trong mắt hắn có một phiến ánh sáng vô cùng, một cỗ ý chí khinh người đang ở trong ánh mắt này không ngừng bạo phát, dường như muốn bức ra, xông vào tinh không Thương Mang, ngăn trở Siêu Thoát của Mạnh Hạo.

Nhưng vào lúc đó, đột nhiên một thân ảnh mơ hồ bỗng xuất hiện ở trước mặt ánh mắt này. Đó là một thanh niên tóc trắng, thần sắc lạnh lùng. Sự xuất hiện của hắn vô cùng đột ngột, nhìn kỹ thì, thân thể hắn nhìn như thực chất, nhưng thực tế, không phải là chân thân.

Hắn cùng với người thanh niên xuất hiện bên ngoài đại lục Tiên Thần giống nhau như đúc, là người Siêu Thoát của đại lục Tiên Thần năm đó.

Hắn nâng tay lên, đặt trên con mắt kia, khiến cho ánh mắt này không thể tiếp tục mở ra.

Ánh mắt này ầm ầm chấn động, có rống giận điên cuồng từ bên trong truyền ra. Hư vô bên ngoài Thương Mang này xuất hiện thân ảnh thứ hai, cũng là một thanh niên, nhưng toàn thân lại tràn đầy ý minh tử. Một đầu tóc dài màu tím, trong mắt có tinh tú. Thần sắc hắn bình tĩnh, đứng ở nơi đó lạnh lùng nhìn con mắt bàng bạc thật to kia.

- Năm đó các ngươi đều thất bại, các ngươi đã không có tư cách trừ đi sự tồn tại của ta. Mặc dù giờ này trình độ của các ngươi đã cường đại, đạt trên ta, nhưng... các ngươi đã không có tư cách! Ánh mắt khổng lồ kia muốn mở ra, nhưng lại bị cản trở không thể làm được, rống giận quanh quẩn, khiến bốn phương tám hướng tan vỡ.

Nhưng hai thanh niên kia thần sắc đều không có biến hóa chút nào.

- Có thể trừ đi sự tồn tại của ngươi, thời khắc này ngươi đang ở Siêu Thoát, mà chúng ta tuy rằng mất đi tư cách, nhưng sẽ không để cho ngươi có thể đi quấy nhiễu vị đạo hữu kia.

Ánh mắt bàng bạc mở ra một nửa thật to, bên trong có u mang nhoáng lên một cái.

Cùng lúc đó, tại trong Minh Cung, ý chí La Thiên hóa thân biến sắc, cắn răng, trong mắt lộ ra tàn nhẫn, không tiếp tục triệu hoán lực lượng bên ngoài Thương Mang, mà là bao trùm cả tinh không trong Thương Mang!

Trong tinh không Thương Mang này, rất nhiều phiến lốc xoáy tồn tại trong thế giới này, ít nhất là mấy ngàn thế giới. Tất cả sinh mạng trên đó đều phát ra thê lương hét thảm, thân thể khoảnh khắc đã khô héo, tất cả máu thịt, tất cả sinh cơ, đều trực tiếp bị hút đi.

Chẳng những các sinh mạng trong thế giới này bị như vậy, thậm chí ngay cả bản thân những thế giới này, cũng vào giờ khắc này tan vỡ thành tro bụi. Căn nguyên thế giới cũng bị hút đi.

Mấy ngàn thế giới, cứ như vậy trong chớp mắt tan thành mấy khói, hoàn toàn bị trừ đi. Thậm chí tinh không bên cạnh La Thiên, mảng lớn mảng lớn khu vực, trực tiếp khô héo, giống như tử vong.

Kinh người nhất, là lực lượng của thiên địa cả La Thiên tinh không, trong tất cả phạm vi đều giảm xuống ba phần. Nếu giáng xuống lần nữa, cả Thương Mang đều sẽ tan vỡ, hơn nữa dường như cũng đã đến cực hạn nào đó, không thể tiếp tục nữa.

Hết thảy tất cả, đều bị ý chí tinh không La Thiên hóa thân, từng ý niệm bị hút đi, ngưng tụ tại trong ngoài Minh Cung, hóa thành lực lượng cuồng bạo không cách nào hình dung, "ầm ầm", trực tiếp đem Minh Cung xé mở!

Tiếng nổ ngập trời, bầu trời Minh Cung hoàn toàn tan vỡ, khiến cho Minh Cung rốt cuộc cũng hiển lộ tại tinh không bên trong Thương Mang, khiến cho ý chí Thương Mang phủ xuống với phạm vi lớn. Trong tiếng nổ "ầm ầm", tầng đại lục thứ nhất tan vỡ, sau đó là tầng thứ hai, tầng thứ ba. Trong chớp mắt, trừ bỏ tầng đại lục thứ chín, tất cả đại lục đều trở thành mảnh vỡ khi ý chí La Thiên phủ xuống.

Mà những ý chí La Thiên khi phủ xuống giống như thủy triều, phút chốc đồng loạt ngưng tụ trong cơ thể. "Ầm, ầm", ý chí La Thiên hóa thân, thân thể vặn vẹo, biến đổi bộ dạng. Một thân thể nhưng lại có thêm sáu cánh tay, tổng cộng có tám cánh tay, bên cạnh sọ đầu của hắn, lại xuất hiện ba cái đầu!

Tổng cộng có bốn đầu, tám cánh tay!

Hắn gầm lên giận dữ, thanh âm này hóa thành sóng âm, khiến tầng đại lục thứ chín run rẩy nổ vang, cũng để cho phân thân lão tổ Thương Mang, hai mắt mạnh mẽ co rút lại.

- Ta là... La Thiên! Thân ảnh bốn đầu tám cánh tay này, thanh âm vượt qua cả sấm sét, thân thể hắn trong chớp mắt trực tiếp mơ hồ. Theo mơ hồ, bất ngờ có thể thấy được, trong cơ thể hắn không ngờ xuất hiện từng viên tinh tú, từng phiến thế giới lốc xoáy xuất hiện.

Dường như giờ khắc này, hắn đem cả tinh không đều ngưng tụ trong cơ thể mình. Với loại lực lượng này, với cả lực lượng tinh không La Thiên, đi đánh phân thân lão tổ Thương Mang.

Phải oanh khai, muốn đánh chết Mạnh Hạo, ngăn trở Siêu Thoát của Mạnh Hạo, bình định hết thảy!

Lão tổ Thương Mang ở chỗ này dù sao cũng chỉ là một khối phân thân. Trong cơ thể Mạnh Hạo có cây đèn đồng thau, cho nên phân thân lão tổ Thương Mang mới chọn trợ giúp Mạnh Hạo.

Bởi vì Mạnh Hạo có cây đèn đồng thau coi như là người truyền thừa của lão tổ Thương Mang. Truyền thừa này không phải tu vi, không phải huyết mạch, mà là ý thức!

Một loại ý thức giống nhau, muốn hủy diệt đi cả ý chí ý thức tinh không Thương Mang. Đây là cùng chung chí hướng, chính bởi vậy nên phân thân này mới ra tay.

Nhưng dù sao lão... cũng chỉ là một phân thân, lão tổ Thương Mang chân chính là nhân vật tồn tại vô số năm trước, giờ này không biết ở phương nào. Với lực lượng phân thân, có thể trì hoãn ý chí tinh không La Thiên một chút, nhưng ở dưới trạng thái này, rõ ràng ý chí tinh không La Thiên kia đang nổi điên, thậm chí không tiếc trả giá đắt, như vậy phân thân này... khó mà cản trở.

Mắt thấy ý chí tinh không La Thiên đánh xuống, phân thân lão tổ Thương Mang không ngừng sụp đổ, thân thể dường như muốn tiêu tán gần như không còn. Mà một khi lão tiêu tán, Mạnh Hạo hợp nhất cửu cấm sẽ gặp phải nguy cơ sinh tử.

Thấy như thế, trong mắt phân thân lão tổ Thương Mang có ánh sao nhoáng lên một cái.lão đột nhiên nâng tay lên, trong giây lát hướng một trảo về Mạnh Hạo nơi đó. Một trảo này, không phải hướng Mạnh Hạo, mà là Anh Vũ!

Thân thể Anh Vũ nhoáng lên một cái, nháy mắt đã tới gần, phút chốc hóa thành một Chiến Binh, sau khi bị phân thân lão tổ Thương Mang cầm, hướng về hư vô, bỗng nhiên chém xuống!

Một trảm này, trời đất run rẩy, một đạo khe nứt to lớn ầm ầm xuất hiện. Theo sự xuất hiện của khe nứt, một loạt lực lượng ầm ầm bạo phát từ bên trong. Phiến lực lượng này trở thành gió lốc, sau khi truyền ra chớp mắt đã quét ngang cả tầng đại lục thứ chín, khuếch tán khắp Minh Cung.

Thời gian nghịch chuyển!

Chớp mắt đã vạn năm, sau đó là 100 ngàn năm, 1 triệu năm, chục triệu năm. Cho đến khi không biết bao nhiêu năm tháng trôi qua, bốn phía gió lốc ngập trời, khi hết thảy đều tiên tán, thế giới dĩ nhiên đã biến hóa hoàn toàn.

Bầu trời trở thành xanh lam, tám tầng đại lục đầu tiên tan vỡ, khôi phục như thường. Trên cả đại lục, vô số tu sĩ hóa thành cầu vồng lui tới, vô cùng phồn hoa.

Có gió mềm nhẹ thổi qua, trời đất Minh Cung trở về viễn cổ!

Một màn này khiến đám người chưởng giáo hít ngược một hơi, nhưng lại không giật mình gì. Bởi vì bọn họ đã thấy qua nhiều lần biến hóa như vậy, đây là hạo kiếp Minh Cung, khi về tới viễn cổ chính là ngày diệt thế của ý chí La Thiên.

Chỉ có điều, năm tháng là do phân thân lão tổ Thương Mang tạo ra ngay bên trong Minh Cung, cách một khoảng thời gian sẽ lại xuất hiện hạo kiếp, hôm nay là khoảng thời gian trước lúc bạo phát.

Làm xong hết thảy, phân thân lão tổ Thương Mang hít sâu một hơi, Chiến Binh trong tay phải trực tiếp đâm vào đất, trong tiếng nổ "ầm ầm", một cỗ thần thức của phân thân lão tổ Thương Mang trong phút chốc khuếch tán cả đại lục Thương Mang.

Trong thần thức này chỉ có một ý chí, là diệt sát... tinh không Thương Mang!

Chương 1887: Mạnh Hạo ta, từ nay về sau Siêu Thoát

Trong chớp mắt, trên mảnh đại lục này, vô số tu sĩ, vô số sinh mạng, đồng loạt ngẩng đầu. Từng người một lập tức khoanh chân ngồi xuống, lập tức thần thức bọn họ dung hợp một chỗ, tạo thành sóng lớn ngập trời. Trong tiếng nổ "ầm ầm", trực tiếp ngưng tụ bốn phía phân thân lão tổ Thương Mang, lần nữa tạo thành gió lốc, cuốn lên bốn phương tám hướng, đánh vào thân ảnh bốn đầu tám cánh tay hóa thân của ý chí La Thiên kia.

Ngươi có cả sinh mạng tinh không Thương Mang chống đỡ, mà ta chỉ còn thuật pháp nghịch chuyển tinh không, đã từng quanh quẩn đại lục Thương Mang, đối kháng với lực lượng con dân của ta!

Đây là đã vượt qua khỏi thuật pháp bình thường, thậm chí vượt qua phạm vi hiểu biết của tu sĩ bình thường nhiều lắm. Cảnh giới này đối với lão tổ Thương Mang mà nói, thời gian cũng tốt, không gian cũng được, cho dù cách nhau năm tháng vô tận, cũng có thể tiện tay cầm lấy như cũ, trở thành đại đạo thần thông của bản thân.

Trong tiếng nổ "ầm ầm", ánh mắt của hóa thân ý chí La Thiên bốn đầu tám cánh tay lộ ra ánh sáng đỏ, tám cánh tay của hắn huy vũ, lập tức tạo thành thiên lôi cổn cổn, đối kháng cùng với gió lốc kia.

Khi tiếng nổ ngập trời, trong cơ thể Mạnh Hạo ở bên kia truyền ra tiếng đánh trống, khí thể của hắn rầm rầm bộc phát ra mãnh liệt. Bởi vì chín đạo cấm chế trong cơ thể hắn, sắp dung hợp!

- Đệ nhất cấm! Mạnh Hạo vung tay áo, lập tức Thủy Chung Cấm xuất hiện, đó là chi mới hết thảy, đó đã từng là cấm pháp Phong Yêu cuối cùng, không phải tự thân Mạnh Hạo sáng lập, mà là tàn niệm của Cửu Phong Chí Tôn tạo thành Thủy Đông Lưu năm đó, hắn chỉ kế thừa.

Được Mạnh Hạo dung hợp, thành đệ nhất cấm của mình!

Trong mắt hắn ánh sao nhoáng lên một cái, tại khoảnh khắc đệ nhất cấm này xuất hiện, trên mi tâm của hắn đột nhiên có nhiều hơn một điểm sáng. Điểm sáng này rực rỡ chí cực, tràn ra một loạt cảm giác mang phong thái cổ xưa, khi xuất hiện lập tức khiến ánh mắt hóa thân ý chí La Thiên đỏ lên.

Tinh quang trong mắt Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, bấm quyết, sau đệ nhất cấm, thi triển...

- Đệ nhị cấm!

Chân Giả Cấm, trong thật có giả, giả có thể thành thật, cấm này theo Mạnh Hạo bấm quyết ra, lập tức trên mi tâm Mạnh Hạo xuất hiện điểm sáng thứ hai. Điểm sáng này tựa hư phi huyễn, chợt vừa thấy phảng phất như là giả, nhưng nhìn kỹ đó là tồn tại chân thật. Nếu nhìn vào một thời gian dài, dường như tâm thần đều có thể bị hút vào bên trong.

Chính là đệ nhị cấm!

Mạnh Hạo hít sâu một hơi. Tại thời đại viễn cổ này, chung quanh hắn đều không có biến hóa gì quá lớn, ghế ngồi khổng lồ kia vẫn như cũ. Duy chỉ có bầu trời xanh thẳm kia, tản đá trên mặt đất dàn ra, linh khí nồng đậm bốn phía là bất đồng.

Từ xa nhìn lại còn có thể thấy vô số cầu vồng bay múa, mà ở trước hắn, phân thân lão tổ Thương Mang đang huy vũ tập hợp thần thức tất cả tu sĩ đại lục Thương Mang, đánh hóa thân ý chí La Thiên.

- Đệ tam cấm! Từ đó hai tay Mạnh Hạo bấm quyết, thiên địa nổ vang

Đệ tam cấm này, là Kim Cố Cấm, lúc nó xuất hiện, không ngờ cùng dung hợp chung với thế giới này, cùng chi phù hợp, cùng chung cộng minh. Dù sao nơi này là viễn cổ, mà Mạnh Hạotừ tương lai, được gọi là kim cổ cùng tồn tại, khiến cho Kim Cổ Cấm này sau khi xuất hiện, lực lượng của năm tháng khuếch tán. Trên mi tâm của Mạnh Hạo, điểm sáng thứ ba xuất hiện.

Ba điểm sáng đồng thời lóng lánh, trong cơ thể Mạnh Hạo khí thế lên ngập trời, nổ vang thế giới. Hắn không dừng lại, hai tay nhoáng lên một cái.

- Đệ tứ cấm!

Đệ tứ cấm này, là cấm pháp mạnh nhất trong tám cấm pháp đầu tiên, tên là Bản Ngã Cấm. Cấm pháp này có vô số phân thân, có thể sáng lập một thế giới, trong nháy mắt khi nó xuất hiện, bốn phía Mạnh Hạo bất ngờ hiện lên vô số hình ảnh căn nguyên của hắn.

Nhưng chút ít thân ảnh này, lại có một thân ảnh sau khi Mạnh Hạo thấy được thì tâm thần chấn động, kia nhưng lại là Tiểu Bảo...

Lúc này không phải để ngóng nhìn, Mạnh Hạo chỉ nhìn thoáng qua rồi thu hồi ánh mắt, bấm quyết, đang muốn thi triển đệ ngũ cấm, nhưng vào lúc này, phía trước hắn tiếng nổ ngập trời. Khi một cỗ lực lượng mạnh mẽ truyền ra, thân thể Mạnh Hạo chấn động, máu tươi phun ra, bỗng nhiên lui về sau.

Đồng thời lúc hắn lui về sau, phân thân lão tổ Thương Mang phía trước hắn sụp đổ vỡ vụn, khi sắp ngưng tụ lần nữa, lại bị hóa thân ý chí La Thiên bốn đầu tám cánh tay vung tay đánh vào phân thân lão tổ Thương Mang đang ngưng tụ, trì hoãn một ít thời gian, mặc dù hắn toàn thân máu thịt bầy nhầy nhưng vẫn xong về phía Mạnh Hạo như cũ.

Nhưng ngay khi hắn vọt tới, thần thức chúng sinh bốn phía đại lục Thương Mang ầm ầm phủ xuống, hóa thành từng tầng vách ngăng vô hình, lập tức đem hóa thân ý chí tinh không La Thiên cản trở một lần nữa.

- Cút ngay! Hóa thân ý chí La Thiên nổi giận gầm lên một tiếng, cánh tay huy vũ, ý chí La Thiên bạo phát, trong khi đối kháng, vách ngăn tạo thành bởi thần thức chúng sinh đại lục kia tầng tầng tan vỡ.

Cặp mắt Mạnh Hạo đỏ thẫm, thân thể lui về sau, bấm quyết lần nữa.

- Đệ ngũ cấm!

Đệ ngũ cấm này là Chính Phản Cấm, đồng thời khi xuất hiện, một cỗ lực lượng bài xích nổ vang, tạo thành một hắc động thật lớn, bất ngờ xuất hiện trước mặt Mạnh Hạo. Hắc động này cấp tốc xoay tròn, nháy mắt đã rút nhỏ, nhưng tụ tại mi tâm Mạnh Hạo, trở thành điểm sáng thứ năm.

Cũng chính vào lúc này, hóa thân ý chí La Thiên khoảng cách thoát vây đã không xa. Cả đại lục đều nổ vang, thần thức vô số chúng sinh nháy mắt chia năm xẻ bảy

Mắt thấy sẽ phải tan vỡ, thân thể Mạnh Hạo lui về sau lần nữa.

- Đệ lục cấm!

Sinh Tử Cấm!

- Đệ thất cấm!

Nhân Quả Cấm!

- Đệ bát cấm!

Thân Thần Cấm!

Ba đạo cấm pháp này phút chốc từ trong tay Mạnh Hạo thi triển ra, thiên địa biến sắc, gió mây cuốn ngược, thế giới lắc lư, tinh không nổ vang. Cũng chính vào lúc này, hóa thân ý chí La Thiên trực tiếp oanh khai thần thức cả chúng sinh đại lục, nhoáng lên một cái, xuất hiện trước mặt Mạnh Hạo.

Nâng tay lên, đang muốn đem Mạnh Hạo diệt sát, thậm chí trên người của hắn, vào giờ khắc này bạo phát ra uy áp khiến tâm thần Mạnh Hạo nổ vang. Nhưng ngay khi uy áp này muốn rơi xuống, ánh sao trong mắt Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, trực tiếp triển khai đệ cửu cấm!

- Đệ cửu cấm!

Phong Thiên Cấm!

Cấm này xuất hiện, một cỗ lực lượng mênh mông ầm ầm phủ xuống. Đó là một cỗ lực lượng bá đạo vô thượng, ta cho ngươi mở mắt ra, ngươi không thể nhắm mắt lại. Ta cho ngươi nhắm mắt lại, ngươi không thể mở ra.

Nếu ta nói có, thiên không thể nói không, nếu ta nói không, thiên không thể nói có.

- Cút! Mạnh Hạo gầm nhẹ một tiến, khi thanh âm của hắn truyền ra, một cỗ khí thế không thuộc về tinh không La Thiên này từ trong đệ cửu cấm tràn ra, hóa thành cuồng phong, trực tiếp đánh vào trên hóa thân ý chí La Thiên.

Thế giới run rẩy, một cỗ lực lượng mạnh mẽ bỗng nhiên bạo phát đánh sâu vào khiến cho thân thể Mạnh Hạo lui về sau. Mà hóa thân ý chí tinh không La Thiên kia vào giờ khắc này cũng lui về sau, thần sắc hắn khủng khiếp nhưng lại mang sát cơ mãnh liệt, cưỡng ép dừng lại, không quản hết thảy bỗng nhiên đi tới trước. Thân thể hắn run rẩy, có hai cái đầu đã trực tiếp nổ tung, mấy cánh tay ầm ầm vỡ nát, nhưng vẫn như cũ cắn răng đi về phía trước.

Nhưng vào lúc này, phân thân lão tổ Thương Mang đã vỡ nát lúc trước, tranh thủ thời gian khôi phục khi Mạnh Hạo đang tự mình cản trở hóa thân ý chí La Thiên, xuất hện một lần nữa, nhoáng lên một cái xuất hiện trước người hóa thân ý chí La Thiên. Bốc cháy lên, một cỗ khí tức so với lúc trước còn kinh người hơn từ trong cơ thể phân thân lão tổ Thương Mang bộc phát ra.

Lão nâng tay lên, nhấn về phía trước một cái, lập tức đi cản trở thân ảnh đã mất đi đầu cùng với cánh tay này lần nữa.

Hóa thân ý chí La Thiên kia thời khắc này rống giận, khi toàn thân cấp tốc khôi phục, hít sâu một hơn, thân thể chớp mắt trực tiếp trở thành vô số ánh sáng. Những ánh sáng này phút chốc đã khuếch tán khắp nơi, sáp nhập vào bầu trời, vừa tăng tốc ngưng tụ, khiến bầu trời cuồn cuộn, ngưng tụ thành một ngón tay to lớn!

Ngón tay này bàng bạc, phảng phất như đến từ tinh không, một đường xuyên thấu hư vô, trực tiếp phủ xuống, hướng về mặt đất, rầm rầm mà đi.

Lúc này bốn phía của ngón tay đó có nhiều đóa hoa màu đen xuất hiện, sau khi nở rộ toàn bộ, trong những đóa hoa kia bay thẳng ra từng đạo thân ảnh dữ tợn. Mỗi một người đều có ba cái đầu, sáu cánh tay, khi xuất hiện, khí thế ngập trời, rầm rầm chạy thẳng tới chỗ phân thân lão tổ Thương Mang cùng với Mạnh Hạo.

Cũng chính vào lúc này, đệ cửu cấm của Mạnh Hạo đã hoàn tất thi triển. Trên mi tâm của hắn xuất hiện điểm sáng thứ chín, đồng thời chín điểm sáng này chớp mắt đã dung hợp lẫn nhau, liền ngưng tụ cùng chung, dường như trở thành mặt trời!

Cửu cấm quy nhất!

Mạnh Hạo ngửa mặt lên trời hô, thân thể hắn nổ "ầm ầm", một cỗ khí tức Siêu Thoát trên người hắn ngập trời bạo phát, rung chuyển bầu trời, nổ vang vũ trụ, khiến tinh không run rẩy. Sau khi cửu cấm kia trở lại, tự mình biến đổi thành căn nguyên, khiến cho tu vi của Mạnh Hạo mới thực sự... trở thành cửu nguyên!

Sau khi trở thành cửu nguyên, lực lượng tu vi của hắn trong giây lát đã bạo phát, càng ngày càng mạnh, đột phá tất cả vách ngăn, khiến vô só gió lốc quét ngang bốn phía, khiến cho ý chí La Thiên hóa thành ngón tay khi phủ xuống cũng phải chấn động.

Nhưng hết thảy còn chưa kết thúc. Hai mắt Mạnh Hạo đỏ thẫm, mạnh mẽ ngẩng đầu, hét lớn một tiếng.

- Cửu nguyên dung hợp, tu vi đột phá!

"Ầm ầm ầm", chín đạo căn nguyên của hắn tại chớp mắt này nháy mắt dung hợp lẫn nhau, Cửu Cửu Quy Nhất... Oanh mở cửa thiên địa, phá vỡ hạn chế Thương Mang. Một tiếng thiên lôi vang trên đỉnh đầu Mạnh Hạo, chấn động cả tinh không La Thiên, khiến cho vô số sinh mạng, vô số thế giới đều nghe được.

Trong một tiếng sấm sét này, thanh âm của Mạnh Hạo hỗn loạn truyền khắp Thương Mang.

- Từ nay về sau, Mạnh Hạo ta, tu vi Siêu Thoát!

Chương 1888: Tắt cây đèn đồng thau

Thanh âm này, vô số người nghe được, vô số sinh mạng nghe được. Tất cả mọi người dù là ở Tiên Thần đại lục, Ma Giới đại lục, mọi chỗ thế giới, còn có Sơn Hải Điệp, chỉ trong một sát na, đều nghe được.

Nhất là Sơn Hải Giới, tất cả những người biết Mạnh Hạo vào giờ khắc này đều thất kinh, ai nấy khiếp sợ ngập trời.

"Ầm"

Trong nháy mắt lời nói của Mạnh Hạo truyền ra, cả thế giới chung quanh hắn đều dừng lại, chỉ có hắn nơi này, căn nguyên hoàn toàn dung hợp. Một luồng khí tức không thuộc về Thương Mang tinh không càng lúc càng mạnh phun trào trên người của hắn. Mà trên người người Mạnh Hạo lúc này xuất hiện vô số gông xiềng, những gông xiềng vào giờ phút này toàn bộ vỡ vụn.

Theo đó, khí tức của hắn càng trở nên cuồng bạo hơn, kinh thiên hơn, thậm chí đã có thấy khi đối kháng cùng với ý chính của La Thiên tinh không, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, tu vi của hắn, trong một cái chớp mắt... đột phá!

Tất cả những lực lượng có quan hệ cùng với quy tắc Thương Mang trong kinh mạch của hắn đều biến mất, thay vào đó là một luồng yêu khí long trời lở đất. Yêu khí này khiến thế giới trở thành màu đỏ, tóc của Mạnh Hạo giờ khắc này cũng trở thành màu đỏ. Hắn đứng ở nơi đó, bốn phía dường như xuất hiện biển máu vô biên vô tận.

Hắn có cảm giác mảnh thế giới này, phiến tinh không này, dường như chỉ trong một ý niệm biến hóa của hắn liền có thể vặn vẹo, có thể bị hủy diệt. Cùng lúc đó, hắn cũng cảm nhận được một luồng lực lượng bài xích xuất hiện ngay trong tinh không này, dường như muốn khu trừ hắn ra ngoài.

Ngón tay trên bầu trời kia thời khắc này run rẩy, những thân ảnh ba đầu sáu tay khắp bốn phía đều nhìn về phía Mạnh Hạo, lộ ra kính sợ, không kẻ nào dám đến gần.

Hết thảy mọi thứ trong mắt Mạnh Hạo vào giờ khắc này, đã trở nên hoàn toàn khác.

Hắn thấy được quy tắc của thế giới này, thấy được pháp tắc, thấy được từng sợi tơ, thấy được tất cả những tồn tại mà trước kia chưa từng thấy, cũng thấy được phân thân lão tổ Thương Mang, trên thực tế chính là một đoàn hồn ảnh, cũng nhìn thấy ngón tay trên bầu trời kia trên thực là do từng đạo ấn ký phù văn hợp thành.

- Thì ra đây chính là cảm giác Siêu Thoát. Đáng tiếc... ta giờ này không được coi là chân chính Siêu Thoát. Tu vi, thân thể, hồn chỉ mới đột phá, chỉ mới được coi là bước chân vào Siêu Thoát mà thôi.

- Cửu Phong Chí Tôn năm đó, chỉ là thân thể Siêu Thoát mà thôi.

- Giờ này, tu vi của ta dĩ nhiên đã Siêu Thoát, chỉ còn thiếu thân thể, thiếu hồn...

- Như vậy, ta nên lấy tu vi Siêu Thoát thổi tắt cây đèn đồng thau trong cơ thể, nghênh tiếp tạo hóa một lần nữa, đẩy thân xác của ta về hướng Siêu Thoát!

- Mà một khi thân thể cùng tu vi đều Siêu Thoát, cùng với cộng minh, thì hồn của ta... cũng lập tức biến đổi bản chất, bước chân vào Siêu Thoát!

- Đến khi đó, ta chính là Đạo Nguyên Cảnh!

- Bởi vì, ta chính là nguyên, ta muốn tồn tại quy tắc thì nhất định sẽ tồn tại. Ta muốn không tồn tại pháp tắc, chắc chắc không thể tồn tại... Mạnh Hạo lẩm bẩm, vung tay áo, cây đèn đồng thau lập tức... xuất hiện ngay trước mặt hắn!

Giờ khắc này, bất kỳ người nào cũng không thể cản trở bước chân Siêu Thoát của Mạnh Hạo!

Thương Mang tinh không hay ý chí La Thiên đều không thể được!

Thời gian không gian viễn cổ, bầu trời Minh Cung, ngón tay to lớn do ý chí La Thiên hóa thành ở trên không trung chấn động, một luồng khí tức bạo ngược từ bên trong bộc phát ra ảnh hưởng đến bầu trời xung quanh, khiến cho thiên địa bốn phương tám hướng trong nháy mắt mơ hồ, chỉ có ngón tay là càng lúc càng rõ ràng.

Ngón tay này chấn động mạnh, trong tiếng nổ "ầm ầm" đột phá, khí tức khuếch tán tạo thành uy áp hướng về phía Mạnh Hạo, rầm rầm lao đến. Dường như cho đến tận bây giờ, ý chí La Thiên vẫn như cũ không cam lòng để cho Mạnh Hạo Siêu Thoát thành công.

Cùng lúc đó, bài xích đến từ Thương Mang tinh không cùng ầm ầm bạo phát, ảnh hưởng đến cả thời gian không gian viễn cỗ, khiến cho thân thể của các tu sĩ tồn tại đều run rẩy, như bị áp chế.

Phân thân lão tổ Thương Mang trong mắt ánh sao nhoáng lên một cái, chính lúc tiếp tục ra tay, bỗng nhiên ghé mắt liếc nhìn Mạnh Hạo cười nhạt một cái, nhưng sau đó lại không để ý đến nữa, chỉ đứng ở xa xayên lặng ngắm nhìn.

Ngón tay to lớn ầm ầm rơi xuống, mặt đất run rẩy, xuất hiện từng khe nứt lớn. Những khe nứt này tung hoành bốn phương, dường như mảnh đại lục này cũng muốn tan vỡ.

Mà chỉ tay khổng lồ kia, thay thế cả bầu trời, càng lúc càng lớn, đến cuối cùng ngẩng đầu nhìn lại, kia đã không còn là ngón tay mà là bình nguyên, là dãy núi!

Đó là... vân tay trên ngón tay tung hoành khắp nơi, rồi ngưng tụ một phần lực lượng Thương Mang tinh không, muốn diệt sát Mạnh Hạo ngay trong lúc hắn bước vào Siêu Thoát.

Nhưng ngay khoảnh khắc ngón tay này sắp rơi xuống, Mạnh Hạo vung tay áo, cây đen đồng thau trước mặt hắn tràn ra ánh lửa sáng ngời. Cây đèn đồng thau kia theo phong cách cổ xưa, ẩn chứa tang thương. Vào giờ khắc này, ánh lửa lóng lánh, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, ánh mắt lộ ra mong đợi, lộ ra chấp nhất. Hắn mở to miệng, ngưng tụ tu vi Siêu Thoát của bản thân hóa thành khí lực...

Bỗng nhiên thổi ra!

Trong nháy mắt, bốn phía Mạnh Hạo nổi lên một loạt gió lốc ngập trời, trong tiếng nổ "ầm ầm", gió lốc liên tiếp trời cùng đất, không ngừng khuếch tán khắp bốn phương tám hướng, tạo thành cơn lốc. Cơn lốc này trong chớp mắt đụng chạm với ngón tay La Thiên to lớn.

Tiếng gầm rú, tiếng nổ vang khiến thế giới này tan vỡ, khiến thiên địa này vỡ vụn. Cùng lúc đó, cơn lốc này dường như cũng không thể chống cự ngón tay La Thiên diệt thế kia, lập tức tiêu tán.

Nhưng ngay tại khoảnh khắc nó tiêu tán, tu vi khí Siêu Thoát do Mạnh Hạo ngưng tụ thành đã thổi đến cây đèn đồng thau. Một cái thổi này, ngọn đèn trên cây đèn đồng thau lập tức lay động kịch liệt, như bị cuồng phong quét ngang, ngọn lửa nghiêng về một hướng, rồi chỉ trong chớp mắt đột nhiên... tắt!

Đây là ngọn Hồn Đăng cuối cùng của Mạnh Hạo!

Đây là tạo hóa cực lớn mà Mạnh Hạo thu được, cây đèn đồng thau cứu hắn một mạng!

Đây là cây đèn đồng thau giống của lão tổ Thương Mang!

Vào giờ khắc này, nó tắt!

Trong nháy mắt nó tắt, một loạt khói xanh nổi lên, bỗng nhiên chui vào thất khiếu của Mạnh Hạo.

Mà cây đèn đồng thau kia sau khi phóng thích ra tia khói xanh cuối cùng lập tức hóa thành tro bụi, giống như là đã hoàn thành sứ mệnh, tiêu tán ngay giữa đất trời này.

Cũng chính là đúng lúc này, ngón tay diệt thế do ý chí La Thiên hóa thành ầm ầm tới gần, cách Mạnh Hạo nơi này chưa tới nghìn trượng.

Khoảng cách nghìn trượng, Mạnh Hạo chỉ cần ngẩng đầu liền có thể thấy được từng phiến từng phiến núi mạch bình nguyên, áo của hắn bay múa, tóc của hắn cuồng loạn. Ngón tay to lớn kia càng tăng nhanh tốc độ.

- Chết! Một thanh âm dường như tồn tại trong hư vô, mang theo ý chí không cho phép hoài nghi, mang cả quy tắc Thương Mang tinh không, mang gần phân nửa lực lượng của tinh không, chỉ trong chớp mắt đánh về phía Mạnh Hạo.

Một chỉ tay to lớn rơi xuống, xuất hiện ngay trước mặt Mạnh Hạo, giống như là bầu trời sụp xuống, nhưng ngay một sát na đó, Mạnh Hạo bỗng nhiên nâng tay lên, trực tiếp đánh ra một chưởng, không phải đánh về phía ngón tay mà là nhấn về phía trước một cái.

Cái nhấn này lập tức đụng chạm cùng ngón tay khổng lồ kia, trong nháy mắt, thân thể Mạnh Hạo nổ vang, khóe miệng hắn tràn ra máu tươi. Mặt đất dưới chân khe nứt càng lúc càng khuếch tán rồi nổ vang, lấy Mạnh Hạo làm trung tâm trực tiếp tan vỡ khắp bốn phía, đất không ngừng nổ tung, đại lục theo đó cũng vỡ vụng, trực tiếp trầm luân. Mà dưới chân Mạnh Hạo lúc này, lại xuất hiện một phiến tinh không hư vô.

Thân thể Mạnh Hạo cũng không vì thế mà lui lại, hắn đứng trong tinh không, một bàn tay của hắn khiến ngón tay La Thiên khổng lồ kia. Hắn chậm rãi ngẩng đầu, khóe miệng còn mang theo máu tươi, nhưng trong mắt của hắn giờ khắc này mang theo ánh sáng xuyên thấu vạn vật khiến người khác nhìn thấy cũng phải giật mình.

Con ngươi của hắn màu đỏ, chính là bản chất yêu không thể biến đổi. Nói là yêu không bằng nói là một loại hỗn loạn, mà loại hỗn loạn này sau khi đạt đến cực hạn, ngược lại lại đản sinh ra một loại lực lượng quy tắc.

Cái này là yêu khí của Mạnh Hạo nhưng không phải là nguyên của hắn. Nguyên của hắn chính là vùng màu trắng trước đây bên ngoài đồng tử, chỉ bất quá bây giờ, tròng trắng đó không còn trắng mà đã trở thành màu tím!

Mắt màu tím lại thêm màu đỏ hồng, giờ khắc này Mạnh Hạo tràn đầy một loại khí tức mà người ta cho dù cảm giác được cũng không thể nói rõ được. Dường như, hắn đã ngang hàng với cả thế giới, cả thiên địa này.

Ngón tay to lớn trên bàn tay hắn thế nhưng hắn vẫn toét miệng cười.

- Ta đã đến trình độ này, ai cũng không thể diệt sát ta, người nào cũng không thể xoay chuyển vận mệnh của ta, bất cứ người nào cùng không thể... cũng không có tư cách ngăn cản bước chân ta.

- Mặc dù ngươi là ý chí Thương Mang tinh không nhưng cũng... không có tư cách!

- Lui xuống cho ta! Mạnh Hạo vung mạnh tay về phía trước, lực lượng mạnh mẽ nhấn xuống một cái, trong cơ thể hắn truyền ra thiên lôi nổ vang, có thể thấy được dưới da tay cũng hắn có từng tầng từng tầng đang vặn vẹo trôi đi, đó chính là khói xanh Mạnh Hạo hấp thu được từ cây đèn đồng thau.

Từng luồng khói xanh kia điên cuồng trôi đi trong cơ thể Mạnh Hạo, bên trong ẩn chứa lực lượng sinh cơ vô tận, tẩm bổ thân thể của Mạnh Hạo khiến cho thân thể Mạnh Hạo vào giờ khắc này càng phát ra cường hãn, tu vi không ngừng tăng lên.

Trán Mạnh Hạo gân xanh nổi lên, hắn cất bước về phía trước, ngón tay khổng lồ kia không thể tiếp tục rơi xuống, không thể không lui về phía sau.

Không phải là nó muốn lui mà là vào lúc này, trong cơ thể Mạnh Hạo bộc phát ra một lực lượng thân thể long trời lở đất, cưỡng ép đẩy ngón tay này ra.

Thời gian vào giờ khắc này cũng đều ảm đạm, mảnh thế giới này lại xuất hiện tan vỡ, tiếng rống giận quanh quẩn, lực lượng của ngón tay này một lần nữa tăng nhanh, nhưng vẫn như cũ không cách nào diệt sát Mạnh Hạo.

Trong mắt Mạnh Hạo lúc này ánh đỏ ngập trời, kinh mạch của hắn tráng kiện, sau khi đạt đến cực hạn nào đó liền trực tiếp vỡ nát, vô số ánh sáng sáp nhập vào trong cơ thể hắn, từng chỗ từng chỗ trên cơ thể hắn. Cũng lúc đó, máu thịt toàn thân hắn cũng biến đổi, cho đến xương cốt cũng dần biến đổi. Trong thân thể của hắn, không có kinh mạch, thậm chí không có máu tươi, mặc dù là có máu thịt cùng xương cốt nhưng dường như là không tồn tại vậy.

Nhưng hắn thoạt nhìn vẫn bình thường như trước, bởi vì thân thể của hắn trong một cái chớp mắt này đã không còn là phàm tục, càng không phải là một tu sĩ. Một tiếng thiên lôi nổ "ầm ầm" dường như muốn khai thiên lập địa, dường như muốn nói cho cả tinh không, dường như muốn cho hư vô bốn phương này chứng kiến. Mạnh Hạo đi về phía trước một bước dài, ngửa mặt lên trời thét dài.

Chương 1889: Đạo Nguyên ngưng tụ

Tiếng huýt gió của hắn như xé mở tinh không, vang vọng khắp bốn phương tám hướng, khiến chỉ tay kia run rẩy. Trong nháy mắt tiếng huýt gió quanh quẩn, tóc Mạnh Hạo tung bay, thân thể hắn tản ra ánh sáng mãnh liệt!

Đó là ánh sáng đỏ. Hồn của hắn, mắt của hắn, một dạng ánh sáng!

Ánh sáng vừa xuất hiện, thân thể Mạnh Hạo nổ vang, lực lượng từ trong thân thể hắn bỗng nhiên đột phát, đạt tới một độ cao long trời lở đất, đó chính là... Siêu Thoát!

Khoảnh khắc bước chân vào Siêu Thoát giống như mở ra cánh cửa của đất trời, tạo ra năm tháng, tạo ra thời gian. Trong cơ thể của Mạnh Hạo, lại sinh ra một phiến tinh không!

Phiến tinh không này trong thân thể hắn hóa thành lốc xoáy, ầm ầm chuyển động. Mạnh Hạo hít sâu một hơi, thân thể của hắn, từ nay về sau, Siêu Thoát, từ này về sau, theo một ý nghĩa nào đó chính là thiên địa hủ mà hắn thì bất hủ.

- Cút đi! Mạnh Hạo gầm nhẹ, khí thế nổi lên toàn thân, nổ vang khắp bốn phía. Hắn vung mạnh tay về phía trước. Dưới cái vung này, ngón tay to lớn kia lập tức lùi xa về sau, xuất hiện dấu hiệu hư nát.

Giờ khắc này, phân thân lão tổ Thương Mang còn rất xa mới có thể so sánh với Mạnh Hạo, dù sao kia cũng chỉ là một phân thân mà Mạnh Hạo, chính là chân thân tồn tại.

Hắn tồn tại ngang hàng cùng quỷ, cùng thần, cùng tiên. Mặc dù giờ này, Siêu Thoát đã hoàn thành được bảy thần, chỉ còn thiếu hồn chưa có Siêu Thoát. Nhưng khí thế hắn bạo phát ra cũng có thể ngưng tụ ý chí đối kháng của ngón tay trong Thương Mang tinh không này, thậm chí là chiếm thế thượng phong!

Ý chí La Thiên của ngón tay kia bị Mạnh Hạo trực tiếp đánh vỡ. Mạnh Hạo đứng trong hư vô, hư vô chung quanh đều bị nhuộm thành màu đỏ, vô biên vô tận, khuếch tán khắp bốn phương tám hướng. Mạnh Hạo ngẩng đầu, trong mắt lộ ra ánh sáng sắc bén.

- Như vậy kế tiếp, chính là hồn của ta bước chân vào Siêu Thoát! Mạnh Hạo vung tay áo. Vào giờ khắc này, tu vi của hắn ầm ầm tản ra, bao phủ hư vô. Ý Siêu Thoát long trời lở đất, đó là một ý kinh khủng không gì không làm được. Đó là ngự trị hết thảy quy tắc pháp tắc trên Đạo Nguyên.

Chung quanh hắn, hư vô run rẩy, thiên địa thần phục, tinh không vặn vẹo.

Tu vi của hắn không ngừng bạo phát cùng khuếch tán, hắn hít sâu một hơi. Một hơi này khiến hư vô chung quanh hắn bắt đầu sụp xuống, giống như là sinh cơ của hư vô tiêu tán, trở nên khô héo đi.

Cùng lúc đó, thân thể của hắn tràn ra một lực lượng thân Siêu Thoát kinh khủng, vòa giờ khắc này, dung hợp cùng tu vi. Cộng minh.

Cùng với cộng mình, hồn của hắn lập tức lột xác, khoảnh khắc đó, khí tức trên người hắn càng lúc càng kinh người, khuếch tán dao động kinh khủng. Đến cuối cùng, khi hồn của hắn hoàn toàn lột xác, bước chân vào Siêu Thoát, nháy mắt đó, tất cả khí tức, tất cả sóng gợn trên người Mạnh Hạo thoát cái tiêu tán. Cả người hắn trở lại bình thường, không một chút khoa trương. Hắn đứng ở nơi đó, giống như một phàm nhân.

Nhưng giống như cố tình, sự xuất hiện của hắn khiến cho thời gian viễn cổ đều tán đi, trở về thế giới hôm này, ở tầng đại lục thứ chín trong Minh Cung, khiến cho phiến tinh không này một lần nữa trở về Thương Mang Giới.

Thiên lôi cổn cổn trên tầng đại lục thứ chín. Thân thể chưởng giáo run rẩy, trong mắt ánh lên vẻ hoảng sợ cùng kính sợ mãnh liệt. Lão nhân chưởng giáo nhìn Mạnh Hạo rồi hít sâu một hơn, hướng về phía Mạnh Hạo, quỳ lạy.

- Bái kiến Siêu Thoát!

- Bái kiến Siêu Thoát! Thiếu niên áo bào vàng mở to mắt, tâm thần Sa Cửu Đông nổ vang, Bạch Vụ Trần ý thức có chút hoảng hốt nhưng rất nhanh, cả ba người đều khẽ rung. Uy áp đến từ Mạnh Hạo không hề bao phủ lấy bọn họ nhưng bọn họ vẫn như cũ cảm nhận được Mạnh Hạo đã vượt qua thiên uy. Dường như, chỉ một ánh mắt của hắn cũng có ý diệt sát mình.

- Bái kiến Siêu Thoát! Ba người lập tức quỳ xuống.

- Bái kiến Siêu Thoát! Những cửu nguyên Chí Tôn khác thời khắc này đều hít ngược một hơi, lúc nhìn về phía Mạnh Hạo, mặc kệ nội tâm có phức tạp cỡ nào đều lộ ra kính sợ, lộ ra cuồng nhiệt, lộ ra sùng kính. Ai nấy đều rối rít cúi đầu, quỳ lạy.

Bọn họ là cửu nguyên, bao nhiêu năm rồi chưa bao giờ quỳ lạy tu sĩ, nhiều nhất là xoay mình cúi đầu đã là cực hạn. Nhưng trước mắt, đối mặt với Mạnh Hạo, bọn họ không chút chậm trễ, quỳ lạy thi lễ!

Siêu Thoát, đó vốn dĩ chỉ là truyền thuyết tồn tại trong phiến tinh không Thương Mang này. Người đó, có thể hủy diệt vô số thế giới, cho dù là ý chí Thương Mang cũng đều không thể quấy rầy được.

Siêu Thoát cũng là Đạo Nguyên, chính là từ này về sau, không cần đến một chút quy tắc pháp tắc nào trong Thương Mang tinh không, tự thân liền trở thành quy tắc, cũng là tự thân sinh ra nguyên.

Đó chính là hoàn toàn độc lập!

Chẳng những là đám người chưởng giáo quỳ lạy, giờ khắc này, những quỷ hồn bốn phía vốn là thân thể bị dừng lại, dưới một cái phất tay của Mạnh Hạo đều khôi phục toàn bộ. Quỷ hồn đồng loạt nhìn về phía Mạnh Hạo, bọn chúng phát ra cuồng nhiệt, đồng loạt quỳ xuống.

- Bái kiến Siêu Thoát!

Vô số tồn tại, vô số sinh mạng, vô số thế giới trong Thương Mang tinh không giờ khắc này đều run rẩy. Tất cả sinh mạng đều theo bản năng hướng về Mạnh Hạo, hướng về Minh Cung, cúi đầu.

Đó là một loại áp chế đến từ hồn, bọn họ không thể biết trong Thương Mang tinh không này, từ nay về sau sẽ có nhiều hơn một người Siêu Thoát, nhưng bọn họ lại có thể cảm nhận được, dường như trên đỉnh đầu mình, có thêm một phiến thiên.

Từ xưa đến nay, vô số năm tháng trước đây, trong La Thiên tinh không này đã xuất hiện ba người Siêu Thoát. Một là quỷ, một là ma, một là thần, mà hôm này, cái thứ tư chính là người Siêu Thoát!

Pháp lực của hắn là vô biên.

Đạo của hắn là không giới hạn.

Hắn là đạp thiên.

Hắn là... Mạnh Hạo!

Đúng lúc này, ngón tay do ý chí Thương Mang tinh không hóa thành kia đang không ngừng tan vỡ bỗng nhiên một lần nữa ngưng tụ trở lại. Cái giá của lần ngưng tụ này là hơn 10 ngàn thế giới, chỉ trong một cái chớp mắt, toàn bộ đều khô héo. Tất cả sinh mạng đều tử vong, sinh cơ của bọn họ đổi lấy lực lượng cho ngón tay này ngưng tụ lần nữa.

Trong tiếng nổ "ầm ầm", ngón tay này bỗng nhiên rơi xuống, lần này, khí thế càng tăng lên, rầm rầm lao đến Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo ngẩng đầu, từ lúc cảm thụ biến hóa của bản thân mình, thần sắc hắn đã bình tĩnh, hắn nhấc tay lên, hướng về phía ngón tay kia, một chỉ tay rơi xuống.

Gần như tại khoảnh khắc chỉ tay của hắn rơi xuống, dao động màu đỏ chung quanh hắn khuếch tán, trong nháy mắt dâng lên, một vòng rồi lại một vòng, phát họa ra một ngón tay to lớn, có thể so sánh cùng ngón tay do ý chí La Thiên hóa thành. Một chỉ tay bay ra.

Trong tiếng nổ "ầm ầm", hai ngón tay to lớn trực tiếp đụng chạm giữa không trung, Thương Mang tinh không như muốn tan vỡ, một luồng dao động kịch liệt không cách nào hình dung bỗng nhiên khuếch tán khắp nơi.

Dao động khuếch tán khiến ý chí La Thiên trong ngón tay run rẩy, rầm rầm tan vỡ, trở thành vô số ánh sáng. Mà ngón tay do tự thân nguyên cảu Mạnh Hạo tạo thành vào giờ khắc này cũng tiêu tán, hóa thành ánh sáng màu đỏ.

Nhưng vào lúc này, ngón tay tạo từ ý chí Thương Mang tinh không sau khi tan vỡ, những tia sáng không đếm hết kia đột nhiên biến thành sấm sét, trong tiếng nổ "ầm ầm", số lượng sấm sét vô biên vô tân, từ trên bầu trời rầm rầm chạy thẳng đến chỗ Mạnh Hạo.

Đây là lôi kiếp do Thương Mang tinh không phủ xuống Siêu Thoát Kiếp.

Bất kỳ một đạo sấm sét nào cũng đều có thể diệt sát mọi cửu nguyên đỉnh phong. Thời khắc này, toàn bộ sấm sét rơi xuống, chạy thẳng tới Mạnh Hạo. Khoảnh khắc vô biên vô tận lôi kiếp đang phủ xuống, Mạnh Hạo khẽ thở dài một tiếng.

Hắn vung tay một cái, lập tức ngón tay lúc trước tán đi tạo thành nhiều ánh sáng đỏ lúc này đột nhiên ngưng tụ lại, tạo thành một cái đầu lớn.

Cái đầu này có một sừng, trong đôi mắt lóng lánh ánh sáng đỏ, cái đầu đối mặt với những sấm sét kia, bó cười gằn một tiếng sau đó bỗng nhiên mở to miệng, hút mạnh một cái

Dưới cái hút này, những sấm sét kia lập tức vặn vẹo, trong tiếng nổ "ầm ầm" bị cái miệng to kia trực tiếp cắn nuốt. Liền sau đó, cái đầu mới cuồn cuộn bay trong tinh không, trở về phía Mạnh Hạo, không ngừng rút nhỏ, cuối cùng lúc xuất hiện là ở trong lòng bàn tay Mạnh Hạo, cái đầu đó đã hoá thành một cái lốc xoáy.

Lốc xoáy chậm rãi chuyển động, nó chỉ lớn bằng bàn tay nhưng trong lốc xoáy này dường như tồn tại một khoảng vô tận, mơ hồ có thể thấy được bên trong có từng viên tinh tú lóng lánh, dường như có một phiến tinh không.

Bốn phía yên tĩnh, phân thân của lão tổ Thương Mang kia nhìn lốc xoáy trong lòng bàn tay Mạnh Hạo, dường như có điều suy nghĩ. Lúc này, trong bầu trời Minh Cung rách nát, đột nhiên xuất hiện một thân ảnh ngay giữa tinh không.

Thứ đó có hình người, trong cơ thể kia có 98 quả thực, chính là thứ mà Mạnh Hạo lúc trước nhìn thấy trong yêu trụ bên ngoài Thương Mang.

Cũng là ý chí của Thương Mang tinh không, vì tự thân sống lại tạo nên thân thể chân chính!

Chẳng biết hắn đến từ lúc nào, đứng ở nơi đó, nhìn Mạnh Hạo từ xa, nhất là nhìn lốc xoáy tinh không trong lòng bàn tay Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo ngẩng đầu, nhìn lại thân ảnh đó.

- Bán Tổ... Hồi lâu sau, thân ảnh kia nhàn nhạt lên tiếng, thanh âm vang vọng ẩn chứa ý chí. Hắn liếc Mạnh Hạo một cái, thân thể dần dần tiêu tán.

- Bán Tổ... Mạnh Hạo mỉm cười. Sau khu tu vi, thân thể cùng hồn đều bước chân vào Siêu Thoát, hắn liền hiểu, cảnh giới Siêu Thoát này không phải chỉ có Đạo Nguyên Cảnh.

Mà còn có một cảnh giới, đó là Tổ...

Đây là Siêu Thoát đỉnh phong, mà Mạnh Hạo trong lúc Siêu Thoát đã đạt viên mãn Đạo Nguyên Cảnh, thậm chí còn bước thêm nửa bước, trở thành Bán Tổ.

Mà dấu hiệu cảnh giới Tổ này xuất hiện, chính là trong cơ thể xuất hiện tinh không, xuất hiện thế giới.

Đại lục thứ chín hoàn toàn yên tĩnh, Mạnh Hạo nhìn về phía phân thân lão tổ Thương Mang, ôm quyền cúi đầu thật sâu.

- Đa tạ lão tổ!

Hắn không có nhiều lời, nhưng sự giúp đỡ của lão tổ Thương Mang đối với hắn, hắn vĩnh viễn cũng không quên được. Cái cúi đầu này mang theo thành ý cũng mang theo cảm kích.

Phân thân lão tổ Thương Mang không thay đổi sắc mặt, chỉ nhìn Mạnh Hạo. Sau một lúc lâu, lão mới nhàn nhạt lên tiếng.

- Ba người trước ngươi đã đi rất lâu, mặc dù có trở về nhưng cũng chỉ là liếc mắt nhìn mà thôi. Nơi này so sánh với vũ trụ bọn chúng đang ở, là bé nhỏ không đáng kể.

- Mà phân thân lão phu ở chỗ này, giờ này đã sắp không chịu nổi, tối đa vạn năm sẽ toạ hoá ngay tại đây, tiêu tán. Trước lúc tiêu tán, có thể tận mắt nhìn thấy trong thế giới quê hương mình, xuất hiện một vị đạo hữu Siêu Thoát thứ tư cũng là một chuyện may mắn. Phân thân lão tổ Thương Mang mỉm cười, cất bước đi, lần nữa hướng về cái ghế to lớn. Lão càng đến gần, vô số hòn đá bay lên chất đống trên người lão, rất nhanh đã hoá thành một cái tượng đá từ từ ngồi trên ghế, cái tượng vẫn như trước ngóng nhìn về phương xa, nhìn về quê hương.

Chương 1890: Một vũ trụ

Thời khắc tan vỡ tầng đại lục thứ nhất cho đến tầng thứ tám, vô số bụi bậm bay ra ngưng tụ lẫn nhay, chớp mắt đã khôi phục như thường. Ngay cả bầu trời vỡ vụn cũng ngay lập tức khôi phục, nơi này, vẫn là Minh Cung, không có bất kỳ biến hóa nào.

Mạnh Hạo trầm mặc, ôm quyền cúi đầu lần nữa, đối với quỷ hồn nơi này, hắn đã không còn ý nghĩ mang đi. Không phải hắn không thể, mà là làm như vậy không đúng.

Nơi này là nhà của bọn họ, bọn họ sinh ra ở chỗ này, chết cũng ở nơi đây, đã không thể tách rời.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, khi xoay người, vung tay áo, trực tiếp cuốn đám người chưởng giáo đi ra, rơi xuống, không cần truyền tống trận đã xuất hiện ở bên ngoài tinh không Minh Cung.

Cứng rắn bước vào tinh không Thương Mang này, Mạnh Hạo lập tức cảm nhận được bốn phương tám hướng xung quanh truyền đến lực lượng bài xích kinh khủng. Hắn dường như có thể nghe được, bài xích này truyền ra từ thanh âm ý chí La Thiên.

- Cút, cút, cút... Lăn ra khỏi nơi này!

Mạnh Hạo ngẩng đầu, nhìn về phiến tinh không Thương Mang này, loại bài xích này có cảm giác vô cùng mãnh liệt, tất cả quy tắc cùng pháp tắt của tinh không Thương Mang, tất cả căn nguyên đều bài xích đối với hắn.

Bởi vì sự hiện hữu của hắn, đã là Siêu Thoát mà phiến tinh không Thương Mang không thể thừa nhận. Hắn ở đây, căn nguyên của hắn thay thế tất cả, quy tắc cùng pháp tắc của hắn sẽ thay thế hết thảy.

Việc này tạo thành xung đột.

Thần sắc Mạnh Hạo như thường, thu hồi ánh mắt. Đám người chưởng giáo chung quanh hắn đều hô hấp dồn dập, mỗi một người đều cẩn thận bái kiến lần nữa.

- Chúc mừng đại nhân Siêu Thoát...

Mạnh Hạo đứng trong tinh không, hắn có loại cảm giác rất rõ rệt, cả thế giới, cả tinh không, đều nằm trong ý niệm của mình.

Tinh không này, hắn đã từng nhìn qua, mênh mang vô tận. Nhưng giờ này, hắn không cần tản thần thức ra, hắn cũng có thể biết được điểm đầu điểm cuối của phiến tinh không Thương Mang này.

Chỉ có điều đầu cuối kia đối với cửu nguyên đỉnh phong mà nói, cũng cần thời gian cả đời, cũng rất khó đạt tới. Cho nên, nói tinh không Thương Mang này vô biên vô tận, cũng không phải không thể.

Mà Thương Mang kia, Mạnh Hạo đã từng nhìn không ra đầu mối, nhưng bây giờ hắn chỉ cảm thụ liền có thể nhìn thấy rõ ràng, phiến tinh không Thương Mang này tồn tại... vô số khe nứt.

Những khe nứt kia có rất lớn, có rất nhỏ, tràn ngập cả tinh không Thương Mang, lại có một cỗ khí tức mục nát, hợp thành toàn bộ sương mù Thương Mang.

Mục nát này, mang dấu hiệu tử vong, mang già nua, mang hư nhược, phiến tinh không này đã sắp tử vong.

Giống như một lão nhân vùng vẫy trước khi chết, không cam lòng tử vong, cho nên mới xuất hiện một màn kia, hết thảy tất cả, Mạnh Hạo đều hiểu rõ.

Thậm chí hắn tưởng được, hắn có thể trực tiếp xé mở tinh không, đi ra khỏi phiến Thương Mang này, bước chân vào hư vô bên ngoài Thương Mang, đến khu vực có năm cây cột kia.

Hắn còn có thể xé mở, từ đấy về sau, ly khai trong ngoài Thương Mang, chân chính đi vào... vũ trụ.

Mà hắn, đã làm như vậy, Giờ đây thần thức của hắn ngập trời lên, nổ vang bốn phương tám hướng, trực tiếp nghiền ép lực lượng bài xích từ bốn phía, sau khi xua tan, theo khe nứt của phiến tinh không này, thần thức của hắn trực tiếp lan tràn đi vào.

Theo thần thức của Mạnh Hạo, chui vào các khe nứt, dần dần, hắn thấy được bên ngoài tinh không Thương Mang.

Thấy được mảnh hư vô yên tĩnh kia, vô số bụi bậm cùng hoang vắng.

Khi Mạnh Hạo chưa có Siêu Thoát, hắn thấy một màn như vậy cũng không có cảm giác nhiều lắm, chẳng qua là cảm thấy có lẽ bên ngoài Thương Mang này, nguyên vốn phải rất phồn vinh.

Nhưng bây giờ nhìn lại, loại cảm giác này mãnh liệt hơn, thậm chí Mạnh Hạo còn tìm được một chút dấu vết đã từng xuất hiện sinh mạng ở đây. Hắn nhìn bên ngoài Thương Mang hoang vắng, hắn có thể xác định, từ rất lâu trước đây, hoặc có thể nói khi ý chí La Thiên chưa có già nua, nơi này tồn tại vô số tinh tú và thế giới.

Còn có nhiều sinh mạng sinh sôi ở chỗ này, nảy nở sinh khí, cho đến lúc ý chí La Thiên dần già nua, cả tinh không bắt đầu khô héo. Mà khô héo đầu tiên, chính là bên ngoài Thương Mang!

Tinh tú ở đây vỡ nát, chúng sinh nơi này tử vong, hết thảy nơi này cuối cùng đều trở thành bụi bậm... chỉ còn lại năm cây cột.

Mạnh Hạo trầm mặc, hắn cảm thụ được nơi này tồn tại khí tức tử vong, thần thức của hắn khuếch tán lần nữa. Lần này, bao trùm cả khu vực bên ngoài Thương Mang, theo từng đạo khe nứt hư vô. Thậm chí hắn đột phá vách ngăn nào đó, vách ngăn này đối với tu sĩ không phải Siêu Thoát thì cả đời cũng không thể xông qua được, nhưng đối với Siêu Thoát mà nói thì đơn giản giống như hít thở.

Trong chớp mắt, trong thần thức của Mạnh Hạo, hắn thấy được một màn tinh không mới. Khoảnh khắc nhìn thấy phiến tinh không này, nhịp tim của hắn tăng tốc, hô hấp của hắn có chút dồn dập.

Hắn thấy được... một phiến vũ trụ chân chính có thể gọi là vô biên vô tận!

Đó là đối với thần thức của hắn, cũng không thể thấy được đầu cuối. Nơi này có ánh sáng rực rỡ, có tinh hải vô biên vô tận, có vô số lốc xoáy tinh không.

Có ảm đạm, có rực rỡ, có khô héo, có như tân sinh.

Khi quay đầu lại, nhìn về phía Thương Mang Giới, trong mắt Mạnh Hạo liền hiểu rõ.

" Đây là chính là nơi mà phân thân lão tổ Thương Mang nói... là vũ trụ, mà Thương Mang Giới chẳng qua chỉ là một phiến bàng bạc trong vũ trụ này, một tinh tuyền mà thôi." Mạnh Hạo lắc đầu, Thương Mang Giới này, khi hắn nhìn lại chỉ là một trong nhiều tinh tuyền trong vũ trụ, hoặc có thể nói nó giống như một hạt giống, bộ phận hạch tâm chính là bên trong Thương Mang, mà phía ngoài hạch tâm là bên ngoài Thương Mang.

Bên ngoài nó, là cả một... vũ trụ.

Phóng mắt nhìn lại, cả vũ trụ là một phiến an tĩnh. Trong an tĩnh này, hắn thấy được vô số tinh tuyền, hắn có thể tưởng tượng được, ở trong số ít tinh tuyền đó, tồn tại thế giới của từng người.

- Người Siêu Thoát trước ta, đều đi vào phiến vũ trụ này. Một cái tinh tuyền chính là một giới, chỉ người nào bước vào giới Siêu Thoát, y mới có tài năng, tư cách tạo ra thế giới của mình.

Mà hiển nhiên, thậm chí là cả vũ trụ này chỉ sợ cũng không có mấy sinh mạng có thể tạo ra thế giới của chính mình. Ở Thương Mang tinh không không có nhiều người, ngay cả vũ trụ cũng nhất định là... hiếm thấy chí cực, như phượng mao lân giác.

Mạnh Hạo yên lặng nhìn phiến vũ trụ này. Hắn có một loại kích động muốn bước ra một bước, bước chân vào phiến vũ trụ này. Nơi đó, sẽ có con đường rộng lớn hơn đang đợi hắn.

Có lẽ không biết bao nhiêu năm sau, hắn có thể gặp quỷ, thần, ma cũng đi ra từ bên trong Thương Mang...

Nhưng cuối cùng, sau khi trầm mặc, Mạnh Hạo thu hồi thần thức, áp chế kích động, bởi vì hắn đối với bên trong Thương Mang này còn có quá nhiều chuyện chưa làm xong.

Thần thức của hắn trở về Thương Mang Giới, trở về tinh không Thương Mang. Khi trở về đến cơ thể, hai mắt hắn lộ ra tia sáng sâu sắc, thoạt nhìn hắn có bộ dáng như thư sinh Đại Thanh Sơn từ hơn ngàn năm trước.

Thậm chí sau khi Siêu Thoát, trên mặt hắn không có một tia dấu vết của năm tháng, nhưng thương tang trong mắt hắn giờ khắc này phá lệ rõ ràng.

Bên tai của hắn còn quanh quẩn thanh âm đám người chưởng giáo bái kiến. Dường như thời gian của hắn cùng với thời gian của người khác đang trôi qua không giống nhau. Thần thức của hắn tản mát qua vũ trụ, đến khi trở về cũng chỉ là công phu một câu nói.

Câu chúc mừng đại nhân Siêu Thoát, sáu chữ này đang vang vọng thì ánh sao trong mắt Mạnh Hạo nhoáng lên một cái. Hắn nhìn phương xa, nơi đó là Sơn Hải Điệp.

- Gọi ta là Yêu Tôn. Mạnh Hạo nhàn nhạt lên tiếng.

Thân thể đám người chưởng giáo chợt ngừng lại, lập tức cúi đầu, đồng loạt lên tiếng.

- Bái kiến Yêu Tôn!

- Đại nhân Yêu Tôn, Kim mỗ nguyện hiệu Khuyễn Mã Chi, làm phiền đại nhân Yêu Tôn mang Thương Mang Phái, sát hướng đại lục Tiên Thần, sát hướng đại lục Ma Giới! Khi những người khác đều bái kiến, thiếu niên áo bào vàng hít sâu một hơi, lập tức không chậm trễ chút nào lên tiếng. Hắn Siêu Thoát thất bại, nhưng Mạnh Hạo thành công, hắn rất nhanh đã tiếp nhận điểm này, đem hy vọng Siêu Thoát của mình đặt ở Mạnh Hạo.

Hơn nữa, Mạnh Hạo cho hắn cảm giác, từ lực lượng Siêu Thoát đến cấp bậc hoàn toàn bất đồng. Dường như mỗi một câu nói đều trở thành quy tắc, dường như mỗi một thần niệm đều có thể trở thành căn nguyên, dường như nhất cử nhất động đều có thể rung chuyển cả tinh không.

Hắn thấy, đó là cùng cấp với lão tổ Thương Mang trong truyền thuyết, cũng chính chênh lệch thật lớn như vậy, khiến cho hắn bỗng nhiên hiểu rõ, mình trong thời gian ngắn, căn bản không có khả năng bước chân vào Siêu Thoát.

Nội tâm lão nhân chưởng giáo vừa động, cũng lập tức lên tiếng như vậy. Nhất là Bạch Vụ Trần Tiên, thân thể nàng run rẩy, kích động tiến lên một bước, trực tiếp quỳ xuống lạy.

- Thuộc hạ nguyện vì đại nhân bỏ ra hết thảy, cầu xin đại nhân cuối cùng có thể đem ta... đưa về bên ngoài Thương Mang, về lại quê hương. Bạch Vụ Trần quỳ ở nơi đó, mang kỳ vọng, mang chấp nhất cùng kiên định, nhìn Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo liếc Bạch Vụ Trần một cái, trầm mặc một lát, chậm rãi lên tiếng.

- Thật sự ngươi phải về bên ngoài Thương Mang?

- Xin đại nhân thành toàn, ta sinh ra ở bên ngoài Thương Mang, nhà tại tinh tú Thương Mang Đạo. Thân nhân của ta, bằng hữu của ta, căn của ta... đều ở bên ngoài Thương Mang. Bạch Vụ Trần lập tức nói, nhìn về phía Mạnh Hạo, gần như cầu khẩn.

Mạnh Hạo khẽ khẽ thở dài, hắn dĩ nhiên nhìn thấu, ký ức của Bạch Vụ Trần là giả dối, hoặc có thể nói, những người phủ xuống trên Thương Mang Tinh này, trí nhớ của bọn họ đều bị cải biến qua, là ý chí La Thiên kia đưa bọn họ vào nơi này.

Bao gồm cả Hàn Bối, hết thảy cụ thể chuyện nàng phủ xuống Thương Mang Tinh Mạnh Hạo không biết, nhưng hắn biết nguyên nhân chính, hiển nhiên cũng có liên hệ với lão tổ Thương Mang.

- Hết thảy sau khi kết thúc, nếu ngươi còn muốn trở về bên ngoài Thương Mang, ta có thể giúp ngươi. Mạnh Hạo nhàn nhạt lên tiếng, nâng một trảo lên hư không, lập tức trong tay của hắn xuất hiện một lũ hồn.

Hồn này là một nam nhân trung niên, mi tâm có con mắt thứ ba, sau khi xuất hiện, hắn lập tức run rẩy, không chậm trễ chút nào quỳ lạy tại trước mặt Mạnh Hạo, run lẩy bẩy, không dám nói tiếp nữa.

Hồn này, chính là... Thương Mang Phái Chí Tôn thứ chín chân chính.

Chương 1891: Ta muốn Bì Đống sống lại!

Lúc trước Mạnh Hạo đã đáp ứng, sau khi phong ấn hắn ngàn năm sẽ thả ra, hiện tại Mạnh Hạo hoàn thành hứa hẹn. Tay phải hắn nâng lên điểm ra một chỉ, lập tức thi triển ra pháp thuật từ không hóa có, thần hồn Chí Tôn thứ chín trong nháy mắt liền ngưng tụ ra thân thể.

Một màn này, khiến cho đám người ở xung quanh chấn động tâm thần, đồng thời cũng càng thêm khát vọng đối với Siêu Thoát.

Lúc trước Mạnh Hạo đã đáp ứng, sau khi phong ấn hắn ngàn năm sẽ thả ra, hiện tại Mạnh Hạo hoàn thành hứa hẹn. Tay phải hắn nâng lên điểm ra một chỉ, lập tức thi triển ra pháp thuật từ không hóa có, thần hồn Chí Tôn thứ chín trong nháy mắt liền ngưng tụ ra thân thể.

Một màn này, khiến cho đám người ở xung quanh chấn động tâm thần, đồng thời cũng càng thêm khát vọng đối với Siêu Thoát.

- Đa tạ đại nhân! Chí Tôn thứ chín lớn tiếng hô lên, trong lòng hắn thầm kích động, cũng có chua xót, năm xưa hắn khí thế bừng bừng, vốn tưởng rằng sau khi phủ xuống, có thể khai sáng ra một tương lai huy hoàng, không ngờ lại bị Mạnh Hạo đoạt hồn, thay thế thân phận.

Lúc này đã qua ngàn năm, đối phương cũng đã trở thành Siêu Thoát, còn mình thì vẫn là cửu nguyên.

Những hắn không dám có chút oán hận nào, chỉ quỳ ở nơi đó, không ngừng bái tạ.

- Người nguyện theo ta, nửa tháng sau, ta chờ các ngươi ở bên ngoài Thương Mang Tinh. Mạnh Hạo liếc nhìn mọi người, rồi phất tay áo bước đi, trong khoảnh khắc đã biến mất.

Khi hắn đi rồi, mọi người nơi này liền rối rít đứng dậy, hai mặt nhìn nhau, đều thấy được vẻ cảm khái trong mắt đối phương. Rất nhanh sau đó, bọn họ liền hóa thành cầu vồng, bay thẳng về Thương Mang Tinh.

Mạnh Hạo một mình đi trong tinh không, hắn dựa theo ký ức năm xưa ngồi trên Sơn Hải Điệp, được Anh Vũ truyền tống, tìm lại chỗ ở lúc trước của mình.

Hắn muốn tìm, chính là vị trí mình dung hợp cây đèn đồng thau, hắn muốn tìm, chính là... vị trí Bì Đống trước khi tiêu tán.

Bởi vì, chỉ có tìm được nơi đó, hắn mới nắm chắc lớn nhất, có thể nghịch chuyển Thương Mang tinh không, làm cho... Bì Đống sống lại!

Đây là muốn từ trong La Thiên ý chí, cưỡng ép đoạt hồn Bì Đống lại.

Mấy canh giờ sau, Mạnh Hạo xuất hiện ở nơi trong tinh không, hắn ngóng nhìn một lát, vẻ mặt tỏ ra bi thương, cũng có mong đợi.

Hắn cảm nhận được, nơi này chính là nơi vào giây phút cuối cùng Bì Đống hóa thành áo giáp, hy sinh bản thân để bảo vệ mình.

Tay phải Mạnh Hạo nâng lên trảo một cái vào hư không. Lập tức một bộ thạch giáp khô quắt xuất hiện trước mặt của hắn. Anh Vũ cũng bay ra, nó nhìn bộ thạch giáp kia, trên mặt cũng mang theo bi thương và mong đợi tương tự Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo cẩn thận từ từ thả bộ thạch giáp ra, đặt ở nơi Bì Đống lúc trước tử vong, ánh mắt sáng lên lấp lánh, hai tay bấm quyết, ầm ầm vung sang hai bên.

Cái vung ày khiến tinh không nổ vang, lớp lớp sóng gợn lấy thạch giáp làm trung tâm, ầm ầm khuếch tán ra xung quanh.

Ánh mắt Mạnh Hạo mắt lộ ra tia sáng kỳ lạ, hai tay bấm quyết, thần sắc hắn ngưng trọng, trực tiếp thi triển ra từng đạo cấm pháp, cho đến khi đệ cửu cấm xuất hiện, chân phải Mạnh Hạo liền nâng lên, đạp mạnh vào hư không một cái!

- Lấy danh nghĩa Mạnh Hạo ta, cải biến quy tắc, nghịch chuyển thời gian, điên đảo tinh không, từ trong dòng sông thời gian, thần hồn Bì Đống, còn không mau trở về! Thanh âm Mạnh Hạo mang theo lực lượng kỳ dị nào đó, trong tiếng nổ "ầm ầm", quy tắc cùng pháp tắc xung quanh trong phút chốc trở nên vặn vẹo, La Thiên ý chí tại trước mặt Mạnh Hạo giống như bị tước đoạt, trở thành ý chí của Mạnh Hạo.

Tất cả quy tắc cùng pháp tắc này hóa thành từng sợi tơ, rầm rầm xoay tròn. Ngay sau đó, một dòng sông lớn cuồn cuộn xuất hiện, dòng sông này không phải do nước hợp thành, mà là từ vô số mảnh vỡ thời gian trong khắp Thương Mang tinh không tạo thành. Dòng nước ầm ầm chảy xiết, bên trong cũng không thiếu hung thú dữ tợn, đặc biệt có một con cá sấu lớn chừng mấy vạn trượng nhô lên, trông giống như một hòn đảo nhỏ.

- Kẻ nào lớn mật như vậy, dám thi triển cấm pháp nhiễu loạn dòng sông thời gian, phạm vào tội lớn ngập trời, sẽ bị thời gian hòa tan, bị giam cầm vạn vạn năm tháng, không được luân hồi! Con cá sấu to lớn kia gầm nhẹ, vừa nổi lên vừa truyền ra thanh âm như lôi đình, như Tiên Thần, còn có uy áp khuếch tán, chí cao vô thượng. Nhưng trong chớp mắt khi con cá sấu nhìn thấy rõ Mạnh Hạo, hai mắt liền trợn tròn.

Thân thể nó liền run mạnh, hít sâu một hơi, suýt tý nữa không xong, trở nên hoảng sợ đến cực hạn. Nó là do vô số hồn phách ngưng tụ biến thành, quản lý dòng sông thời gian, trước giờ hắn chưa từng gặp Mạnh Hạo, nhưng cũng biết được trong vũ trụ Thương Mang này vừa xuất hiện vị Siêu Thoát thứ tư, hơn nữa lại đã từng cùng ý chí Thương Mang tinh không chém giết nhau mà vẫn không rơi xuống hạ phong.

Thời khắc này vừa thấy Mạnh Hạo, nó lập tức liền nhận ra thân phận Mạnh Hạo, thân thể liền run lẩy bẩy, nhanh chóng thay đổi ngữ khí.

- Đại... Đại nhân... vừa rồi tiểu nhân không nhìn rõ... Đại nhân có gì sai bảo, tiểu nhân dù phải vượt qua núi đao biển lửa, cũng sẽ nghĩa bất dung từ.

Mạnh Hạo bình tĩnh nhìn thoáng qua con cá sấu, tay phải nâng lên hướng về dòng sông thời gian phát ra một chỉ, dòng sông này không ngờ lập tức liền ngưng lại.

Trong phút chốc, thời gian trong khắp Thương Mang tinh không cũng bị ảnh hưởng, lập tức dừng lại, bất kể là tồn tại gì, hình thái sinh mạng gì, cho dù là ánh sáng của cùng với thế giới vận chuyển, vào giờ khắc này cũng đều trực tiếp dừng lại.

Tâm thần cá sấu run lên, loại thần thông cưỡng ép dòng sông thời gian đọng lại này, cần phải ngự trị trên hết thảy quy tắc mới có thể làm được. Thời khắc này, cho dù là nó cũng không thể di động thân thể, chỉ có ý thức có thể tiếp tục suy nghĩ, hắn trơ mắt nhìn tay phải Mạnh Hạo nâng lên, cách không trực tiếp xâm nhập vào dòng sông thời gian.

Trước mắt Mạnh Hạo lập tức liền xuất hiện vô số mảnh vỡ thời gian. Trong những mảnh vỡ này, có đủ mọi chuyện đã xảy ra trong toàn vũ trụ Thương Mang vô số năm qua, những hình ảnh pha tạp kia đủ để khiến cho tâm thần một vị Chí Tôn cửu nguyên bị bành trướng nổ tung. Chỉ có cường giả Siêu Thoát mới có thể dùng loại phương pháp này, nghịch chuyển vận mạng, biến đổi hết thảy.

Mạnh Hạo không chút dừng lại, tìm hồn Bì Đống trong dòng sông thời gian này. Hắn lần theo dòng sông, trở về tới ngàn năm trước, hắn thấy được mình năm đó, thấy được Bì Đống hóa thành áo giáp, cũng nhìn thấy Bì Đống trước khi chết, vẫn không quên cố định biến thành làm áo giáp bảo vệ Mạnh Hạo.

Hắn lại thấy được sau khi Bì Đống tử vong, hồn phách bay ra, sắp sủa tiêu tán trong hư không. Ánh mắt Mạnh Hạo trở nên ngưng trọng, tay phải lập tức chộp tới, nhẹ nhàng nắm lấy thần hồn Bì Đống sắp tiêu tán kia.

Hết thảy quá trình xảy ra chỉ trong thời gian mấy hơi thở, cho đến khi Mạnh Hạo mở tay phải ra, trong tay của hắn đã bất ngờ xuất hiện một đám hồn phách- đó chính là hồn phách Bì Đống.

Anh Vũ ở bên cạnh nhìn một màn này kích động không thôi.

Ánh mắt Mạnh Hạo hiện lên vẻ nhu hòa, nắm hồn Bì Đống chuẩn bị sáp nhập vào trong bộ thạch giáp năm xưa Bì Đống thành trên. Đột nhiên, một tiếng gầm giận dữ từ trong tinh không ầm ầm truyền ra, La Thiên ý chí lập tức bạo phát, muốn đi ngăn cản.

Hành vi của Mạnh Hạo đối với La Thiên ý chí mà nói, hoàn toàn chính là khiêu khích, như thế hắn đang lấy đi đồ vật ở ngay trong lãnh địa thuộc về La Thiên ý chí vậy.

Hồn phách của những sinh mạng sau khi tử vong, sẽ trở về với vũ trụ Thương Mang, mà hành vi của Mạnh Hạo thời khắc này, chính là đang cưỡng ép phá vỡ hết thảy, lấy đi thứ hắn muốn.

Theo tiếng rống giận truyền ra, Thương Mang tinh không bị dừng lại lập tức khôi phục như thường, dòng sông thời gian lại lần nữa vận chuyển. Con cá sấu kia từ không chần chờ chút nào, hoảng sợ chìm thật nhanh vào dòng sông thời gian, không dám ló đầu ra nữa.

Trận chiến giữa Mạnh Hạo cùng Thương Mang tinh không, nó biết mình không có tư cách tham dự.

- Đa tạ đại nhân! Chí Tôn thứ chín lớn tiếng hô lên, trong lòng hắn thầm kích động, cũng có chua xót, năm xưa hắn khí thế bừng bừng, vốn tưởng rằng sau khi phủ xuống, có thể khai sáng ra một tương lai huy hoàng, không ngờ lại bị Mạnh Hạo đoạt hồn, thay thế thân phận.

Lúc này đã qua ngàn năm, đối phương cũng đã trở thành Siêu Thoát, còn mình thì vẫn là cửu nguyên.

Những hắn không dám có chút oán hận nào, chỉ quỳ ở nơi đó, không ngừng bái tạ.

- Người nguyện theo ta, nửa tháng sau, ta chờ các ngươi ở bên ngoài Thương Mang Tinh. Mạnh Hạo liếc nhìn mọi người, rồi phất tay áo bước đi, trong khoảnh khắc đã biến mất.

Khi hắn đi rồi, mọi người nơi này liền rối rít đứng dậy, hai mặt nhìn nhau, đều thấy được vẻ cảm khái trong mắt đối phương. Rất nhanh sau đó, bọn họ liền hóa thành cầu vồng, bay thẳng về Thương Mang Tinh.

Mạnh Hạo một mình đi trong tinh không, hắn dựa theo ký ức năm xưa ngồi trên Sơn Hải Điệp, được Anh Vũ truyền tống, tìm lại chỗ ở lúc trước của mình.

Hắn muốn tìm, chính là vị trí mình dung hợp cây đèn đồng thau, hắn muốn tìm, chính là... vị trí Bì Đống trước khi tiêu tán.

Bởi vì, chỉ có tìm được nơi đó, hắn mới nắm chắc lớn nhất, có thể nghịch chuyển Thương Mang tinh không, làm cho... Bì Đống sống lại!

Đây là muốn từ trong La Thiên ý chí, cưỡng ép đoạt hồn Bì Đống lại.

Mấy canh giờ sau, Mạnh Hạo xuất hiện ở nơi trong tinh không, hắn ngóng nhìn một lát, vẻ mặt tỏ ra bi thương, cũng có mong đợi.

Hắn cảm nhận được, nơi này chính là nơi vào giây phút cuối cùng Bì Đống hóa thành áo giáp, hy sinh bản thân để bảo vệ mình.

Tay phải Mạnh Hạo nâng lên trảo một cái vào hư không. Lập tức một bộ thạch giáp khô quắt xuất hiện trước mặt của hắn. Anh Vũ cũng bay ra, nó nhìn bộ thạch giáp kia, trên mặt cũng mang theo bi thương và mong đợi tương tự Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo cẩn thận từ từ thả bộ thạch giáp ra, đặt ở nơi Bì Đống lúc trước tử vong, ánh mắt sáng lên lấp lánh, hai tay bấm quyết, ầm ầm vung sang hai bên.

Cái vung ày khiến tinh không nổ vang, lớp lớp sóng gợn lấy thạch giáp làm trung tâm, ầm ầm khuếch tán ra xung quanh.

Ánh mắt Mạnh Hạo mắt lộ ra tia sáng kỳ lạ, hai tay bấm quyết, thần sắc hắn ngưng trọng, trực tiếp thi triển ra từng đạo cấm pháp, cho đến khi đệ cửu cấm xuất hiện, chân phải Mạnh Hạo liền nâng lên, đạp mạnh vào hư không một cái!

- Lấy danh nghĩa Mạnh Hạo ta, cải biến quy tắc, nghịch chuyển thời gian, điên đảo tinh không, từ trong dòng sông thời gian, thần hồn Bì Đống, còn không mau trở về! Thanh âm Mạnh Hạo mang theo lực lượng kỳ dị nào đó, trong tiếng nổ "ầm ầm", quy tắc cùng pháp tắc xung quanh trong phút chốc trở nên vặn vẹo, La Thiên ý chí tại trước mặt Mạnh Hạo giống như bị tước đoạt, trở thành ý chí của Mạnh Hạo.

Tất cả quy tắc cùng pháp tắc này hóa thành từng sợi tơ, rầm rầm xoay tròn. Ngay sau đó, một dòng sông lớn cuồn cuộn xuất hiện, dòng sông này không phải do nước hợp thành, mà là từ vô số mảnh vỡ thời gian trong khắp Thương Mang tinh không tạo thành. Dòng nước ầm ầm chảy xiết, bên trong cũng không thiếu hung thú dữ tợn, đặc biệt có một con cá sấu lớn chừng mấy vạn trượng nhô lên, trông giống như một hòn đảo nhỏ.

- Kẻ nào lớn mật như vậy, dám thi triển cấm pháp nhiễu loạn dòng sông thời gian, phạm vào tội lớn ngập trời, sẽ bị thời gian hòa tan, bị giam cầm vạn vạn năm tháng, không được luân hồi! Con cá sấu to lớn kia gầm nhẹ, vừa nổi lên vừa truyền ra thanh âm như lôi đình, như Tiên Thần, còn có uy áp khuếch tán, chí cao vô thượng. Nhưng trong chớp mắt khi con cá sấu nhìn thấy rõ Mạnh Hạo, hai mắt liền trợn tròn.

Thân thể nó liền run mạnh, hít sâu một hơi, suýt tý nữa không xong, trở nên hoảng sợ đến cực hạn. Nó là do vô số hồn phách ngưng tụ biến thành, quản lý dòng sông thời gian, trước giờ hắn chưa từng gặp Mạnh Hạo, nhưng cũng biết được trong vũ trụ Thương Mang này vừa xuất hiện vị Siêu Thoát thứ tư, hơn nữa lại đã từng cùng ý chí Thương Mang tinh không chém giết nhau mà vẫn không rơi xuống hạ phong.

Thời khắc này vừa thấy Mạnh Hạo, nó lập tức liền nhận ra thân phận Mạnh Hạo, thân thể liền run lẩy bẩy, nhanh chóng thay đổi ngữ khí.

- Đại... Đại nhân... vừa rồi tiểu nhân không nhìn rõ... Đại nhân có gì sai bảo, tiểu nhân dù phải vượt qua núi đao biển lửa, cũng sẽ nghĩa bất dung từ.

Mạnh Hạo bình tĩnh nhìn thoáng qua con cá sấu, tay phải nâng lên hướng về dòng sông thời gian phát ra một chỉ, dòng sông này không ngờ lập tức liền ngưng lại.

Trong phút chốc, thời gian trong khắp Thương Mang tinh không cũng bị ảnh hưởng, lập tức dừng lại, bất kể là tồn tại gì, hình thái sinh mạng gì, cho dù là ánh sáng của cùng với thế giới vận chuyển, vào giờ khắc này cũng đều trực tiếp dừng lại.

Tâm thần cá sấu run lên, loại thần thông cưỡng ép dòng sông thời gian đọng lại này, cần phải ngự trị trên hết thảy quy tắc mới có thể làm được. Thời khắc này, cho dù là nó cũng không thể di động thân thể, chỉ có ý thức có thể tiếp tục suy nghĩ, hắn trơ mắt nhìn tay phải Mạnh Hạo nâng lên, cách không trực tiếp xâm nhập vào dòng sông thời gian.

Trước mắt Mạnh Hạo lập tức liền xuất hiện vô số mảnh vỡ thời gian. Trong những mảnh vỡ này, có đủ mọi chuyện đã xảy ra trong toàn vũ trụ Thương Mang vô số năm qua, những hình ảnh pha tạp kia đủ để khiến cho tâm thần một vị Chí Tôn cửu nguyên bị bành trướng nổ tung. Chỉ có cường giả Siêu Thoát mới có thể dùng loại phương pháp này, nghịch chuyển vận mạng, biến đổi hết thảy.

Mạnh Hạo không chút dừng lại, tìm hồn Bì Đống trong dòng sông thời gian này. Hắn lần theo dòng sông, trở về tới ngàn năm trước, hắn thấy được mình năm đó, thấy được Bì Đống hóa thành áo giáp, cũng nhìn thấy Bì Đống trước khi chết, vẫn không quên cố định biến thành làm áo giáp bảo vệ Mạnh Hạo.

Hắn lại thấy được sau khi Bì Đống tử vong, hồn phách bay ra, sắp sủa tiêu tán trong hư không. Ánh mắt Mạnh Hạo trở nên ngưng trọng, tay phải lập tức chộp tới, nhẹ nhàng nắm lấy thần hồn Bì Đống sắp tiêu tán kia.

Hết thảy quá trình xảy ra chỉ trong thời gian mấy hơi thở, cho đến khi Mạnh Hạo mở tay phải ra, trong tay của hắn đã bất ngờ xuất hiện một đám hồn phách- đó chính là hồn phách Bì Đống.

Anh Vũ ở bên cạnh nhìn một màn này kích động không thôi.

Ánh mắt Mạnh Hạo hiện lên vẻ nhu hòa, nắm hồn Bì Đống chuẩn bị sáp nhập vào trong bộ thạch giáp năm xưa Bì Đống thành trên. Đột nhiên, một tiếng gầm giận dữ từ trong tinh không ầm ầm truyền ra, La Thiên ý chí lập tức bạo phát, muốn đi ngăn cản.

Hành vi của Mạnh Hạo đối với La Thiên ý chí mà nói, hoàn toàn chính là khiêu khích, như thế hắn đang lấy đi đồ vật ở ngay trong lãnh địa thuộc về La Thiên ý chí vậy.

Hồn phách của những sinh mạng sau khi tử vong, sẽ trở về với vũ trụ Thương Mang, mà hành vi của Mạnh Hạo thời khắc này, chính là đang cưỡng ép phá vỡ hết thảy, lấy đi thứ hắn muốn.

Theo tiếng rống giận truyền ra, Thương Mang tinh không bị dừng lại lập tức khôi phục như thường, dòng sông thời gian lại lần nữa vận chuyển. Con cá sấu kia từ không chần chờ chút nào, hoảng sợ chìm thật nhanh vào dòng sông thời gian, không dám ló đầu ra nữa.

Trận chiến giữa Mạnh Hạo cùng Thương Mang tinh không, nó biết mình không có tư cách tham dự.

Chương 1892: Tam gia trở về!

Tiếng gầm giận dữ từ bốn phương tám hướng, từ vô số không gian, từ vô tận năm tháng, mỗi thời mỗi khắc đều đang ầm ầm vọng lại, như muốn vùi lấp Mạnh Hạo. Hai mắt Mạnh Hạo lóe sáng, hừ lạnh một tiếng.

Theo tiếng hừ truyền ra vang vọng, chung quanh hắn lập tức xuất hiện sóng gợn khuếch tán, khiến cho không gian bị bóp méo, giống như cách ly khu vực xung quanh hắn với Thương Mang tinh không ra vậy.

Mạnh Hạo không thèm để ý tới ý chí Thương Mang tinh không rống giận, tay phải trực tiếp đặt trên khôi giáp Bì Đống hóa thành, sáp nhập hồn Bì Đống vào bên trong.

Trong chớp mắt, mắt thường cũng có thể thấy được, áo giáp Bì Đống hóa thành sáng lên, mấy hơi thở sau, áo giáp lập tức nhúc nhích, dần dần xuất hiện sinh cơ.

Cùng lúc đó, ý chí Thương Mang tinh không từ bốn phương tám hướng ầm ầm phủ xuống trong phạm vi lớn. Nhưng không đợi nó xuất hiện, ánh mắt Mạnh Hạo đã lộ ra vẻ lạnh lẽo, tay phải bấm quyết, trực tiếp thi triển đệ cửu cấm bắn ra một chỉ lên trên.

- Khi ngươi thật sự xác định chiến đấu cùng bổn tôn một trận, hãy ngưng tụ toàn bộ lực lượng Thương Mang tinh không, rồi hãy trở lại cùng ta quyết chiến. Còn hiện tại, chỉ mới lực lượng nhỏ bé này mà cũng dám kêu gào sao, cút cho ta! Mạnh Hạo hờ hững lên tiếng, mỗi một chữ đều như thiên lôi ầm ầm nổ tung vang vọng khắp bốn phía.

Trong lúc nhất thời, tiếng sấm ầm ầm truyền ra khắp bốn phương tám hướng, trực tiếp trấn áp, nghiền nát ý chí Thương Mang tinh không ra khỏi phạm vi của Mạnh Hạo đang đứng.

Không để ý tới ý chí Thương Mang tinh không nữa, Mạnh Hạo liền quay sang nhìn Bì Đống. Thời khắc này, Bì Đống không ngừng địa xuất hiện sinh cơ, từ từ hòa tan, rồi sau đó ngưng tụ lại, trở thành bộ dáng như lúc ban đầu!

Nó từ từ mở mắt ra, ánh mắt mang theo vẻ mờ mịt, ngơ ngác nhìn xung quanh, rồi nó thấy được Mạnh Hạo đang mỉm cười, thấy được Anh Vũ đang kích động.

- Ha ha, tam đệ, rốt cục ngươi đã trở về!

- Tới tới tới, tam đệ, ngươi còn nhớ Ngũ gia hay không? Anh Vũ bay đến bên cạnh Bì Đống lớn tiếng nói, thần hưng phấn, kích động không thôi.

Mí mắt Bì Đống giật giật, theo bản năng lẩm bẩm.

- Ai là Tam đệ của ngươi, ngươi nói như vậy thật thất đức, ngươi làm như vậy là không đúng, Tam gia muốn độ hóa ngươi... Tam gia... Tam gia... Nói rồi, Bì Đống bỗng nhiên mở to mắt, ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo, lại nhìn Anh Vũ. Sau đó nhìn chung quanh.

- Hử? Chuyện gì xảy ra? Tại sao ta lại cảm giác thấy như vừa trải qua một giấc mộng, trong mộng ngươi chết, Tiểu Hạo Tử cũng sắp chết... Không đúng a. Bì Đống mê mang lên tiếng. Anh Vũ cười to, Mạnh Hạo cũng nở nụ cười, hắn nhu hòa nhìn Bì Đống, hắn cảm thấy đây mới là lúc mình vui vẻ nhất.

- Hãy để cho mọi thứ đã biến mất, lần nữa xuất hiện lại đi... Mạnh Hạo hít sâu một hơi, tay áo vung lên, lập tức hóa thành một cơn gió lốc, mang theo Anh Vũ đang hưng phấn cùng Bì Đống đang ngơ ngác biến mất tại chỗ.

Sau khi khắn rời đi, quy tắc cùng pháp tắc khu vực này mới lần nữa xuất hiện, mà ý chí Thương Mang tinh không vào giờ khắc này cũng hiện ra ở nơi này, hóa thành một cái bóng người mơ hồ, yên lặng đứng đó nhìn về phương hướng Mạnh Hạo đã đi xa, trong mắt dần dần lộ ra sát ý mãnh liệt đến cực hạn.

Một ngày sau, tại một khu vực khác trong Thương Mang tinh không, nơi này có một cái lốc xoáy to lớn, bên trong lốc xoáy còn có ba cái đại lục, trên đó tràn ngập khí tức tử vong, dường như không có tu sĩ, chỉ có nhưng con thằn lằn lớn nhỏ không đồng đều.

Những con thằn lằn này chiếm cứ khắp ba đại lục, trở thành chúa tể của nơi này.

Mà ở trung tâm đại lục, chính là một con Cự Tích biến thành, ngày thường nó luôn ngủ say, thế giới trên phần lưng nó chính là thánh địa đám con cháu.

Giờ khắc này, bên trong thế giới lốc xoáy đột nhiên xuất hiện một thân ảnh mặc áo dài màu trắng, thoạt nhìn giống như người phàm, như một thư sinh.

Đó chính là Mạnh Hạo sau khi Siêu Thoát!

Anh Vũ đứng trên bả vai của hắn, trên mắt cá chân của Anh Vũ thì đeo một cái lục lạc, mặt ngoài lục lạc hiện ra một khuôn mặt. Thời khắc này, khuôn mặt kia không còn vẻ mờ mịt nữa, mà đang cùng Anh Vũ đấu võ mồm.

Lúc này, Bì Đống đã từ Anh Vũ kể lại biết được hết thảy, biết mình được Mạnh Hạo hồi sinh. Nó vốn không tim không phổi, sau một hồi mê mang, liền lập tức bộc lộ bản chất, không ngừng địa huyên thuyên.

- Câm miệng, ngươi chỉ đếm được nhiều nhất là đến số ba, câm miệng lại cho Ngũ gia! Anh Vũ thét lên.

- Tam gia đã chết vô số cái ba năm, vô số cái ba năm đó, không phải là vô số cái hai năm, cũng không phải là vô số cái một năm, càng không phải là vô số cái không năm... Ánh mắt Bì Đống đảo đảo, nếu như có khả năng, nó sẽ còn đếm lùi tiếp, chỉ có điều nó suy nghĩ hồi lâu liền cảm thấy mình đã đếm đến cực hạn.

- Vô số cái ba năm ta chưa từng nói chuyện, không được, ta phải nói bù cho đủ vô số cái ba năm mới được! Còn có vô số tên ác bá, trong vô số cái ba năm này cũng không có ai đi độ hóa. Việc này thật là không đúng, là thất đức, tội nghiệt a... Ta cũng phải bù lại mới được. Bì Đống tỏ ra rất đau khổ, nếu có tay chân, nhất định nó sẽ vò đầu bứt tai rồi.

Một chim một Bì Đống giờ khắc này không ngừng huyên thuyên đấu võ mồm, Mạnh Hạo thì uôn nở nụ cười trên môi. Hắn không hề cảm thấy nhàm chán, đã hơn 1000 năm rồi hắn không có loại cảm giác này, lúc này hắn cảm thấy thật thân thuộc.

Hắn đứng trong xa trong hư không nhìn về khu vực này, khu vực trước mắt này, năm xưa hắn đã từng đi tới thu hồi một mảnh vỡ gương đồng từ trong cơ thể một con rắn mối cực lớn. Hắn từng có lời thề, sẽ đến đón đối phương rời đi, làm thủ hạ dưới trướng của mình.

Lúc trước, lão thằn lằn kia nghe vậy tỏ ra vô cùng khinh thường, mà hiện tại, Mạnh Hạo lại tới.

- Lão thằn lằn, cố nhân đến thăm, còn không ra mau.

Mạnh Hạo mỉm cười, hờ hững lên tiếng. Trong một sát na này, thanh âm của hắn bỗng nhiên truyền ra vang vọng trong khắp ba đại lục bên trong lốc xoáy, khiến tất cả thằn lằn đều giật mình dựng đứng, cùng lúc đó, một tiếng rống giận từ trung tâm đại lục chợt truyền ra.

Ngay sau đó, mảnh đại lục này ầm ầm chấn động, một con thằn lằn to lớn liền mạnh ngẩng đầu, hướng về về Mạnh Hạo gầm lên, đồng thời, một cỗ uy áp mãnh liệt từ trong cơ thể nó cũng bộc phát ra.

- Chết tiệt, ngươi chính là tên nhóc da vàng kia, không ngờ lại còn dám xuất hiện trước mặt gia gia... Hả? Aaa! Cự Tích vừa nhận ra Mạnh Hạo, theo bản năng lập tức gầm lên, nhưng tiếng gầm vừa mới truyền ra chợt khựng lại, hai mắt trợn trừng, hít sâu một hơi, trên mặt hiện ra vẻ hoảng sợ và không thể tin nổi.

Mặc dù Mạnh Hạo không lộ ra uy áp, nhưng loại khí tức trên người hắn, lão thằn lằn liếc mắt một cái liền nhận ra, đó chính là Siêu Thoát. Mặc dù nó chưa từng gặp qua bất kỳ một vị Siêu Thoát nào, nhưng trong chớp mắt vừa nhìn thấy Mạnh Hạo, trong đầu nó lập tức chấn động ầm ầm, có cảm giác như chỉcần một ánh mắt của đối phương là có thể diệt sát mình vậy.

- Siêu... Siêu Thoát? Lão thằn lằn nhìn thấy một màn trước mắt này, liền triệt để lật đổ hết thảy suy nghĩ của bản thân.

- Vừa rồi ngươi gọi bổn tôn cái gì? Mạnh Hạo hờ hững lên tiếng.

Lão thằn lằn run lên, đồng tử nhanh chóng chuyển động, bỗng nhiên hít sâu một hơi, cẩn thận nhìn Mạnh Hạo, trên mặt lộ ra vẻ tán thưởng và cuồng nhiệt không thôi.

- Quả là thiên tài ngút trời trăm năm khó gặp mà! Trời cao thật là có mắt, để cho tiểu nhân lúc còn sống được chiêm ngưỡng một thiên kiêu như vậy!

Nói rồi, vẻ mặt lão thằn lằn lập tức thần sắc lộ ra cảm động, phịch một tiếng quỳ xuống lạy.

- Đa tạ đại nhân, đa tạ đại nhân, tiểu nhân cảm thấy đời này chỉ cần được chiêm ngưỡng đại nhân một lần đã không uổng rồi, huống chi tiểu nhân còn hai lần được chiêm ngưỡng đại nhân. Năm xưa tiểu nhân chỉ liếc qua một cái đã cảm thấy đại nhân bất phàm, một khắc kia, ta như đang được chiêm ngưỡng tư thế oai hùng như hùng ưng giương cánh, long hành hổ bộ! Một khắc kia, ta như được chiêm ngưỡng quân lâm thiên hạ, ôm trọn giang sơn vào tay của ngài vậy!

Mạnh Hạo híp mắt, cười cười nhìn lão thằn lằn. Nếu như nói về công phu nịnh nọt, nhìn mặt đoán lòng, phải nói rằng năm xưa hắn cũng thuộc vào hàng đại cao thủ. Nên thấy thái độ của lão thằn lằn như vậy, tuy có chút ít ngoài ý muốn, nhưng Mạnh Hạo vẫn thản nhiên đón nhận.

Anh Vũ cùng Bì Đống ở bên cạnh khinh bỉ nhìn lão thằn lằn.

- Hạ lưu! Anh Vũ hừ một tiếng.

- Vô sỉ! Bì Đống cũng hừ theo, tỏ ra vô cùng khinh miệt.

Lão thằn lằn dù sao cũng là cửu nguyên đỉnh phong, nhưng đối mặt với Mạnh Hạo, hắn vẫn không thể không cúi đầu, nói ra những lời mà chính hắn cũng cảm thấy ghê tởm. Nhưng tính khí của hắn vẫn không biến mất, lúc này nghe được Anh Vũ cùng Bì Đống tỏ ra khinh bỉ, khiến hắn cảm thấy tôn nghiêm bị sỉ nhục, lập tức ngẩng đầu trừng mắt nhìn qua, ánh mắt hiện lên vẻ hung dữ.

- Thế nào? Không phục sao? Anh Vũ lập tức hứng trí, vỗ cánh nhìn về phía lão thằn lằn.

- Tới tới tới, lão Tam, ngươi nói cho lão bất tử kia biết, mấy câu nói vừa rồi kia, đến cùng đã mắc bao nhiêu sai lầm!

Thanh âm Anh Vũ cao vút, truyền khắp bốn phía. Lập tức lục lạc đeo trên mắt cá chân của nó "bụp" một tiếng hóa thành Bì Đống, Bì Đống liếc mắt nhìn lão thằn lằn, làm ra vẻ cao siêu lên tiếng.

- Lão phu nói cho ngươi biết, làm việc phải làm nghiêm túc, nhất là nịnh nọt, lại càng phải nghiêm túc, chỉ có nghiêm túc, mới có thể làm đến tốt nhất. Ngươi phải xem nịnh nọt như là tu hành vậy, như vậy mới có thể làm đến mức hoàn mỹ nhất. Aiii, nói với ngươi như vậy, ta chợt nhớ tới vô số cái ba năm trước đây, đó là một ngày trời trong nắng ấm... Bì Đống nói nói một hồi, liền lâm vào cảm khái. Nhưng không đợi nó nói xong, Anh Vũ lập tức dùng cánh đánh cho một phát.

- Mau nói việc chính!

Mạnh Hạo ở một bên, nhìn một màn này cười híp mắt, trong lòng trào dâng cảm giác ấm áp. Cái cảnh Anh Vũ cùng Bì Đống hai kẻ dở hơi đôi co này, đã có hơn ngàn năm Mạnh Hạo không gặp lại rồi.

Bì Đống bị Anh Vũ quật cho một cánh, lập tức tỏ ra bất mãn. Thời khắc này, lão thằn lằn ở một bên thì mở to mắt, nó cảm thấy hai người trước mặt này căn bản chỉ là hai tên ngớ ngẩn. Nhưng cái suy nghĩ này vừa mới hiện lên, Bì Đống đã vội ho một tiếng.

- Được rồi được rồi, lão thằn lằn, không phải Tam gia dạy ngươi a, vừa rồi ngươi nói trăm năm khó gặp sao? Thúi lắm, ngươi có biết nịnh nọt hay không, trăm năm cái gì chứ, Tiểu Háo Tử nhà ta phải nói là thiên kiêu không có gì sánh kịp suốt 100 ngàn năm, không đúng, phải là từ khi vũ trụ Thương Mang tồn tại cho tới nay! Bì Đống ngạo nghễ lên tiếng, ánh mắt lộ ra vẻ cuồng nhiệt, sau câu nói này, xung quanh lập tức yên tĩnh lại, lão thằn lằn kia cũng trở nên sửng sốt.

Chương 1893: Nhập vai quá sâu!

- Còn nữa, câu thứ hai ngươi nói "trời cao có mắt", ngươi không có từ gì để nói nữa sao, cái gì gọi là "trời cao có mắt" chứ? Phải nói là "trời ơi, người hãy móc hai mắt của ta đi, bởi vì cuộc đời này ta được chiêm ngưỡng một thiên kiêu như vậy, không còn cần phải nhìn thứ gì khác nữa rồi!" Bì Đống đằng hắng một tiếng, không có chút liêm sỉ nào lớn tiếng nói.

Anh Vũ ở bên cạnh thỉnh thoảng còn tỏ ra chưa thỏa mãn, chêm vao vài câu.

Mạnh Hạo chớp chớp mắt, không nhịn được ho lên sù sụ.

Về phần lão thằn lằn kia, thời khắc này ánh mắt đã trợn tròn, ngơ ngác nhìn Bì Đống. Bỗng nhiên nó có một loại cảm giác như mình gặp phải cao nhân rồi vậy...

- Nhớ kỹ, nịnh nọt phải nhìn người, có người thích trong chân thật phóng đại thêm một chút, mà có người thì lại thích vô hạn phóng đại. Cho nên, trước khi nịnh nọt, ngươi phải phân tích tính tình của đối phương. Tiểu Háo Tử vừa nhìn là biết chính là cầm tinh con khỉ, cho nên tên gia hỏa như vậy, ngươi không thể phán đoán theo lẽ thường được. Phải khoa trương, phải phóng đại, phải khen ngợi đến cảnh giới cao nhất, không phải là nói ra những lời mà cả ngươi cũng cảm thấy ghê tởm, mà chính là... ngay cả ngươi cũng thật sự cho rằng đó là sự thật. Loại cảnh giới này, kẻ đầu đường xó chợ thì cả đời cũng không thể chạm đến! Bì Đống cao thâm lên tiếng, thần sắc từ từ nghiêm túc, thậm chí mơ hồ còn có loại rèn sắt không thành thép.

Lão thằn lằn bắt đầu đổ mồ hôi.

- Còn câu nói tiếp theo đó của ngươi nữa, nói ra thật rất dài dòng, ngươi nhìn kỹ đây, nhìn xem ta nói thử cho ngươi biết, cái gì mới gọi cảnh giới cao nhất.

Bì Đống ngẩng đầu, thân thể "bụp" một tiếng, không ngờ biến thành một con thằn lằn, con thằn lằn thè lưỡi, ánh mắt lộ ra cực hạn cuồng nhiệt, thậm chí bởi vì kích động mà thân thể của nó cũng run lên lẩy bẩy.

Nó nhìn Mạnh Hạo, ánh mắt tựa như có thể hòa tan núi băng, tựa như đang được chiêm ngưỡng sinh mạng hoàn mỹ nhất trên thế gian này. Rồi sau đớ phịch một cái lập tức quỳ xuống, phát ra tiếng rống lớn tan nát cõi lòng.

- Đại nhân, ta cam nguyện và cầu xin được trở thành tùy tùng dưới trướng ngài, đi dưới ánh hào quang của ngài. Nếu như ngài dám cự tuyệt ta, ta... ta liền chết tại trước mặt của ngài, ngài đừng cản ta, ta muốn chết ở trước mặt của ngài! Bì Đống dường như nhập vai quá sâu, lè lưỡi sắp sửa cắn mạnh, dường như nếu Mạnh Hạo không đáp ứng, nó thật sự sẽ lập tức tự bạo vậy.

Thậm chí thời khắc này, trong cơ thể nó cũng đang truyền ra dao động tự bạo, dao động này càng ngày càng mãnh liệt. Anh Vũ cũng trở nên sửng sốt, nhanh chân tiến lên vỗ mạnh Bì Đống một cái, ra hiệu đối phương "đây không phải là thật"...

- Con chim chết tiệt, cút ngay cho lão phu, trước lúc này lão phu chính là con Tích Long tôn quý nhất trong khắp Thương Mang tinh không, nhưng cho đến hôm nay lão phu mới phát hiện ra, thì ra sứ mệnh cả đời này của ta chính là vì chờ đợi chủ nhân ngài xuất hiện!

- Ngài dám nói một chữ "không" không, ta sẽ chết liền cho ngài xem! Bì Đống rống giận, dao động tự bạo càng ngày càng mãnh liệt, thậm chí xung quanh cũng đang có dấu hiệu hủy diệt. Mà thân thể của nó, thời khắc này cũng đang truyền ra tiếng răng rắc, xuất hiện từng cái khe nứt, bên trong khe nứt tràn ra ánh sáng hủy diệt, hai mắt đỏ thẫm, dĩ nhiên đã lâm vào điên cuồng.

Mạnh Hạo trợn tròn mắt, Anh Vũ thì hô hấp dồn dập. Thấy Bì Đống lúc này như thật sự muốn tự bạo, Mạnh Hạo liền nhanh chóng lên tiếng.

- Nhận, ta nhận ngươi.

Nghe vậy, lúc này Bì Đống mới hài lòng gật gật đầu, thân thể từ từ tiêu tán dấu hiệu tự bạo, "bụp" một tiếng lại biến trở lại thành bộ dáng Bì Đống. Chỉ có điều bởi vì trước đó nó rất nghiêm túc, nên thời khắc này có chút mệt mỏi. Thậm chí chuyện tự bạo kia cũng đều là sự thật, thời khắc này tuy rằng nó đã cưỡng ép đình chỉ, nhưng vẫn bị thương. Song Bì Đống không thèm để ý chút nào, ngạo nghễ nhìn lão thằn lằn.

- Có phục hay không? !

Mà lão thằn lằn bên kia, thời khắc này thân thể run lên lẩy bẩy, hô hấp dồn dập ngơ ngác nhìn Bì Đống, như thể bị thiên lôi quán đính, trong đầu như có vô số sấm sét nổ tung, xua tan mây mù, khiến cho nó tại một cái chớp mắt này như lập tức sáng tỏ.

Cả đời này, nó chưa từng thấy ai như Bì Đống vậy, một khắc vừa rồi kia, nó cảm nhận được rất rõ ràng, đối phương thật sự muốn tự bạo, thậm chí nếu như Mạnh Hạo nói chậm một chút, nói không chừng... tên Bì Đống này sẽ hật sự tự bạo rồi.

Lão thằn lằn hít sâu một hơi, hướng về Bì Đống cúi đầu thật sâu, trên mặt lộ ra vẻ tôn kính, đáy lòng rối tung rối mù, đang suy tính xem có nên học tập Bì Đống hay không, thì Mạnh Hạo đã ho khan một tiếng.

- Náo loạn đủ chưa, lão thằn lằn, đi theo ta ngàn năm, sẽ không khiến ngươi ủy khuất, ngươi nếu không nguyện, có thể rời đi. Nói xong, Mạnh Hạo liền phất tay áo, đi về phía xa.

Anh Vũ và Bì Đống cũng vội vàng đi theo, Bì Đống còn quay đầu lại, tỏ ra thương tiếc nhìn lão thằn lằn.

Lão thằn lằn chần chờ một chút, rồi hung hăng cắn răng một cái, vội vàng bay theo phía sau Mạnh Hạo.

Thời khắc này tâm thần nó rất không bình tĩnh, không thấy được Bì Đống và Anh Vũ đang âm thầm truyền âm với nhau.

- Thế nào, từ nay về sau, Tam gia cũng có được một trợ thủ đắc lực. Tu vi lão thằn lằn này là cửu nguyên đó, sau này khi chúng ta ra ngoài đánh cướp người khác, mọi việc đều sẽ thuận lợi. Bì Đống đắc ý truyền âm.

- Ngươi cái tên ngu ngốc chỉ có thể đếm tới ba này, Tiểu Háo Tử bây giờ đã là Siêu Thoát, có tấm da hổ này làm vỏ bọc, chúng ta còn cần ra tay sao? Đây chính là "cáo mượn oai hùm" ngươi có hiểu hay không? ! Anh Vũ liếc mắt, trong lòng thầm cảm thán "tâm trí ở cảnh giới Siêu Thoát một mình, thật là cô độc biết dường nào".

Bì Đống sửng sốt một chút, rồi bừng tỉnh đại ngộ, lập tức cảm thấy mình nhập vai trước đó thật là lãng phí, thiếu điều lại muốn tự bạo lần nữa...

Mấy ngày sau, đoàn người Mạnh Hạo bay nhanh trong Thương Mang tinh không, xuất hiện trên một đại lục hoang vắng. Mảnh đại lục này thoạt nhìn dường như không có bất kỳ sinh cơ nào, nhưng theo thần thức Mạnh Hạo tản ra tạo thành uy áp, lập tức mảnh đại lục này trở nên rung rinh, bay ra vô số con mối, toàn bộ đều run lẩy bẩy.

Từ sâu dưới mặt đất bay ra một con mối khổng lồ, nó ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo, cảm nhận được khí tức kinh khủng trên người Mạnh Hạo, lập tức run rẩy cúi đầu lựa chọn thần phục, so với lão thằn lằn dứt khoát hơn rất nhiều.

Sau khi thu nhận con mối không lồ có thể so với cửu nguyên đỉnh phong này, Mạnh Hạo lại đi tới một nơi, nơi này là một vùng lốc xoáy. Mạnh Hạo vừa mới tới gần, ánh mắt liền sáng lên, cỗ lốc xoáy này trong nháy mắt chuyển động chậm lại, bên trong bất ngờ xuất hiện dấu hiệu muốn hỏng mất.

Một tiếng rống khủng khiếp từ trong lốc xoáy truyền ra, ngay sau đó một cái đầu lâu to lớn từ trong lốc xoáy liền bay ra. Nhưng ngay sau đó, vẻ dữ tợn liền biến thành sợ hãi, ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo.

Hắn biết Mạnh Hạo, mấy trăm năm trước, Mạnh Hạo đã từng đi tới nơi này, lấy đi chí bảo của mình rồi sau đó trốn, bị mình đuổi giết. Nhưng không ngờ lúc này đối phương quay lại, lại tràn ra khí tức khiến nó cảm thấy khủng khiếp đến cực hạn.

- Ngươi... ngươi...

- Ngươi cái gì mà ngươi, mau trả lời, có thần phục hay không? ! Anh Vũ hét lớn một tiếng vô cùng khí thế, như thể người Siêu Thoát không phải Mạnh Hạo, mà là nó vậy...

Chiếc đầu to lớn cười khổ, nhớ lại ngày đó Mạnh Hạo chạy trốn, đã nói rằng sau này sẽ gặp lại, lúc này nó chỉ có thể cúi đầu.

- Thần phục...

- Ta tới tìm các ngươi, không phải là vì muốn các ngươi thần phục, mà là để hoàn thành nhân quả năm xưa của bản tôn. Các ngươi theo ta ngàn năm là được. Mạnh Hạo hờ hững lên tiếng, hắn quả thực không cần những chiến lực này. Từ sau khi trở thành Siêu Thoát, hắn mơ hồ có một loại cảm giác, nhân quả giữa mình với những thứ trong Thương Mang tinh không này, cần phải dần dần được giải quyết, nếu không Thương Mang tinh không sẽ lấy đó trở thành thủ đoạn đối phó mình.

Nơi cuối cùng Mạnh Hạo đi, chính là thế giới bên trong đóa hoa to lớn kia!

Đóa hoa kia dĩ nhiên là đã kết thúc nở rộ, ở vào trạng thái nửa khô héo, lắc lư trong tinh không. Nhóm người Mạnh Hạo xuất hiện bên cạnh đóa hoa, từ xa nhìn lại trông thật nhỏ bé không đáng kể gì so với nó.

Nhưng khi Mạnh Hạo tới gần, đột nhiên đóa hoa này liền trở nên run rẩy, hiển nhiên là nó có sinh mạng, đã nhận ra khí tức Siêu Thoát của Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo đứng trước đóa hoa, nhớ lại năm đó hắn không thể làm gì, chỉ có thể chờ đợi, nhưng hiên tại... Mạnh Hạo bình tĩnh, hờ hững tiếng.

- Mở.

Chỉ có một chữ, nhưng một chữ này sau khi truyền ra, đóa hoa kia kịch liền liệt run rẩy, rồi không chút chần chờ, lập tức nở rộ, lộ ra thế giới bên trong tâm hoa.

Vẻ mặt Mạnh Hạo vẫn như thường, cất bước đi vào trong thế giới đóa hoa. Năm xưa hắn hứa hẹn phải phong ấn băng hỏa ở nơi này, giữ cho nơi này bất diệt. Lúc này hắn liền nhoáng lên một cái, trực tiếp phủ xuống mặt đất.

Nơi này thay đổi rất nhiều so với khi Mạnh Hạo rời đi, băng sơn đang tan ra, mà biển lửa cũng đã dập tắt trên phạm vi lớn, khu vực hai tộc sinh tồn ở giữa giờ này đang dần dần mất đi sức sống.

Nhìn bộ dáng này, không tới bao lâu, nơi này sẽ trở thành một khu vực không thể sinh tồn, mà một khi đóa hoa kia phong bế lại, trừ khi là Siêu Thoát, nếu không không ai có thể ra vào, chú định tất cả mọi người nơi này sẽ tử vong.

Mạnh Hạo đến cũng không dẫn tới Băng Sơn lão tổ và Hỏa Phượng chú ý, nếu Mạnh Hạo không muốn để cho người khác thấy được, thì khắp Thương Mang tinh không này, không ai có thể phát hiện ra khí tức của hắn.

Mạnh Hạo nhìn mặt đất, tay phải nâng lên bỗng nhiên điểm ra một chỉ, một chỉ này nhìn như tùy ý, nhưng trên thực tế lại biến đổi quy tắc, ảnh hưởng pháp tắc, cải biến vận mạng ở nơi này.

Khắp mặt đất truyền ra tiếng nổ vang, một luồng sóng gợn không ai có thể thấy được, lấy mảnh đại lục này làm trung tâm trong nháy mắt khuếch tán. Những nơi nó đi qua, khu vực băng sơn nhanh chóng đóng băng lại, hàn khí tràn ngập, vĩnh hằng không tiêu tan, khiến cho nơi này lập tức khôi phục lại trạng thái như lúc trước.

Mà một bên biển lửa, vào giờ khắc này cũng cấp tốc thiêu đốt, nhiệt độ trong nháy mắt tăng cao hơn rất nhiều, rất nhanh đã trở nên vô cùng nóng.

Chương 1894: Yêu Tôn!

Làm xong điều này, Mạnh Hạo liếc nhìn mặt đất lần nữa, rồi xoay người rời đi. Mãi cho đến khi hắn rời khỏi mảnh thế giới này, đóa hoa lần nữa khép kín, lúc này, một tòa băng sơn bên trong mảnh thế giới này đột nhiên run lên, hóa thành một người khổng lồ. Người khổng lồ này giật mình, ngơ ngác nhìn xung quanh, không bao lâu, xa xa lại có một luồng cầu vồng bay tới, chính là Hỏa Phượng.

Tâm thần của nó cũng đang vô cùng chấn động, không biết đã xảy ra chuyện gì. Bọn họ vốn đã tuyệt vọng, mảnh quê hương này đã chú định sắp bị hủy diệt, nhưng đột nhiên không ngờ hết thảy lại nghịch chuyển, băng sơn không còn tan rã, biển lửa không không còn tiếp tục dập tắt, hết thảy đều đã khôi phục như thường. Thậm chí linh khí thiên địa nơi này còn vượt ra khỏi trước đó, tràn ngập khắp nơi.

- Chuyện gì đã xảy ra... Băng Sơn lão tổ, ngươi biết không? Hỏa Phượng cấp tốc lên tiếng, nhưng khi thấy được vẻ mặt mờ mịt của Băng Sơn lão tổ, lập tức biết được đối phương cũng không biết nguyên nhân.

- Chuyện này thật quỷ dị, đột nhiên hết thảy lại biến hóa... Băng Sơn lão tổ trầm mặc một lát, chậm rãi lên tiếng.

Bốn phía dần dần yên tĩnh, một nén nhang sau, Hỏa Phượng tỏ ra chần chờ, ngẩng đầu nhìn bầu trời, bỗng nhiên nói.

- Ngươi nói, có phải cái người năm xưa... đã trở lại hay không? !

- Không thể nào! Băng Sơn lão tổ không chậm trễ chút nào lập tức lắc đầu. Nhưng rất nhanh nó liền tỏ ra phân vân, tuy rằng nó biết rõ hiện tại đóa hoa thế giới đã khép kín, người ngoài không thể nào phủ xuống, nhưng để biến đổi mặt đất băng hỏa này, cũng không phải tu sĩ tầm thường có thể làm được.

Hỏa Phượng trầm mặc ngóng nhìn bầu trời, thật lâu sau như có điều suy nghĩ, xoay người rời đi.

Băng Sơn cự nhân liếc nhìn mặt đất, khẽ thở dài một tiếng.

- Chẳng lẽ, thật sự là hắn...

Thương Mang tinh không. Lại qua đi mấy ngày, lúc này đã đến ngày Mạnh Hạo ước định cùng những người trong Thương Mang Phái. Một ngày này, Thương Mang Tinh không ngừng truyền ra những tiếng vù vù, còn có những tiếng nổ ngập trời, thậm ảnh chấn động ra tận ngoài tinh không.

Mắt thường cũng có thể thấy được, từng thân ảnh đang phóng vun vút từ Thương Mang Tinh ra. Tu vi những người này đều không tầm thường, tràn ra dao động khí tức nổ vang khắp bốn phương tám hướng.

Rất nhanh, một vị Chí Tôn bát nguyên xuất hiện, mang theo vô số tu sĩ bay ra khỏi tinh cầu Thương Mang Tinh, đó chính là... Đệ Cửu Tông!

Bọn họ tại tập kết, đang đợi Mạnh Hạo đến!

Tất cả Chí Tôn, tất cả Đạo Cảnh, tất cả Cổ Cảnh, tất cả Tiên Cảnh trong Đệ Cửu Tông, toàn bộ xuất hiện, đông nghịt vô biên vô tận.

Bọn họ đều không tự phi hành, mà đứng trên từng thân cây khổng lồ cổ xưa, những thân cây này được điêu khắc thành hình dáng các loại hung thú, số lượng rất nhiều, che phủ trời đất, khí thế như đại hồng thủy.

Xa hơn, còn có vô số thân ảnh đang từ bốn phía chạy đến, những này thân ảnh này phần lớn đều là dị tộc, hình dáng không giống tu sĩ bất đồng, nhưng đều tập hợp tới nơi này.

Bọn họ chính là những thế giới bị Đệ Cửu Tông khuếch tán chinh phục trong hơn ngàn năm qua. Thời khắc này toàn bộ ngưng tụ ở chỗ này, hợp thành một đại quân vô cùng hùng hậu.

Số lượng phải vượt qua 10 tỉ, quét ngang tinh không, nhìn không thấy điểm cuối.

Chỉ riêng uy áp đã khiến cho sương mù bên ngoài tinh không này trở nên cuộn trào, tựa như không thứ gì có thể tiến tới gần được vậy. Mơ hồ xung quanh những tu sĩ này xuất hiện lốc xoáy chậm rãi chuyển động, khiến cho khí tức bọn họ càng thêm kinh thiên.

Rất nhanh, lại có một đoàn tu sĩ từ Thương Mang Tinh bay ra, Đó chính là cường giả Đệ Bát Tông. Mặc dù không cách nào so sánh cùng Đệ Cửu Tông, khả cũng rất cường hãn, khí thế khuếch tán, khiến tinh không nổ vang.

Dần dần, tu sĩ Đệ Thất Tông, Đệ Lục Tông, Đệ Ngũ Tông... cho đến Đệ Nhất Tông cũng đều lục tục xuất hiện, lập tức taoọ nên chấn động trước nay chưa từng có khắp toàn bộ Thương Mang Tinh.

Vô số tán tu hoảng sợ, có người thông thạo tin tức biết được một chút nhân quả, tuy rằng không quá rõ ràng, những cũng hiểu được nguyên nhân. Nhưng những tán tu thì không biết xảy ra chuyện gì, thời khắc này thấy Thương Mang Tinh như vậy, lập tức hít sâu một hơi, tỏ ra vô cùng sợ hãi.

- Trời ơi, toàn bộ chín đại tông của Thương Mang Phái đều rời khỏi tinh cầu, đây là muốn làm gì?

- Này nhất định là có chiến tranh, Thương Mang Phái muốn khai chiến với thế lực khác! !

- Không thể nào, trong tinh không thời điểm này, tuy rằng môn phái nhỏ chinh chiến không ngừng, nhưng Thương Mang Phái chính là quái vật lớn, không có khả năng khai chiến được, những cường giả cửu nguyên trong phái đều đang truy tầm con đường Siêu Thoát... Chẳng những những tán tu trong Thương Mang Tinh giật mình, mà tất cả các thế giới phụ thuộc vào Thương Mang Phái ở bên ngoài Thương Mang Tinh, giờ khắc này cũng đều bị cử động của Thương Mang Phái khiến cho rúng động.

Bọn họ rối rít suy đoán nguyên nhân, vào giờ khắc, cũng có một vài tin tức từ từ truyền ra.

- Nghe gì chưa, lần này Thương Mang Phái xuất động toàn diện, nghe nói là muốn trợ giúp Chí Tôn thứ chín!

- Chí Tôn thứ chín là người còn sót lại của thế giới bị Tiên Thần đại lục cùng với Ma Giới đại lục hủy diệt, hắn muốn báo thù, mà Thương Mang Phái cũng giúp hắn đi báo thù!

- Khai chiến cùng Tiên Thần đại lục và Ma Giới đại lục? Chuyện này... sao vị Chí Tôn thứ chín này lại có lực hiệu triệu lớn như vậychứ? !

Trong lúc vô số người còn đang khiếp sợ, thì những thân ảnh Chí Tôn cửu nguyên thời khắc này đồng loạt bay ra khỏi Thương Mang Tinh, khoanh chân tĩnh tọa phía trước phân tông của mình, yên lặng chờ đợi.

Lão nhân chưởng giáo cũng ở bên trong, vẻ mặt nghiêm túc, sát ý nồng nặc, khoanh chân ngồi phía trước Đệ Nhất Tông.

Ba người Thiếu niên áo bào vàng, Sa Cửu Đông, còn có Bạch Vụ Trần Tiên cũng đều xuất hiện, khí thế như đại hồng thủy, khiến tinh không run rẩy chấn động.

Thời khắc này, gần như toàn bộ Thương Mang Phái đều xuất động. Chuyện như vậy, nhìn khắp Thương Mang tinh không, tuyệt đối là đại sự kinh thiên. Tin tức này trong nháy mắt truyền khắp bốn phương, khiến tất cả những người biết được đều hít sâu một hơi hoảng sợ.

Vào giờ khắc này, vô số thế giới đều lựa chọn phong bế, vô số lốc xoáy vào giờ khắc này cũng ảm đạm xuống, không muốn tham dự vào trận chiến này. Tất cả mọi người đều cho rằng, đây nhất định là một trận chiến vô cùng tàn khốc.

Thời gian dần trôi qua, trong khi tất cả mọi người đều yên lặng chờ đợi, đột nhiên, xa xa trong tinh không truyền ra một tiếng gầm thét chấn động. Đó chính là một con thằn lằn khổng lồ, thân thể conthằn lằn này lớn như một đại lục, chưa tới gần đã tràn ra uy áp khiến tất cả mọi người đều thầm run lên. Hai mắt lão nhân chưởng giáo bỗng nhiên mở bừng, chậm rãi đứng lên.

Thời khắc này, ánh mắt đám người thiếu niên áo bào vàng cũng lóe sáng, tâm thần chấn động không dứt, hết nhìn con thằn lằn kia, lại nhìn... Mạnh Hạo đang đứng trên đỉnh đầu con thằn lằn.

Con thằn lằn khiến cho bọn họ kiêng kỵ mãnh liệt, mà thân ảnh đang đứng trên đỉnh đầu con thằn lằn kia, giờ khắc này, càng khiến cho bọn họ lần nữa cảm nhận được uy nghiêm của đại năng Siêu Thoát.

Con thằn lằn chậm rãi đến, sau lưng của nó lại có một tiếng gầm nhẹ vang lên. Đó là một con mối, con mối này cũng rất khổng lồ, tuy rằng nhỏ rất nhiều so với thằn lằn, nhưng khí tức trên người nó cũng cường hãn đến cực hạn.

Mà sau con mối này, trong tinh không lại xuất hiện một cái đầu to lớn lơ lửng bay đến. Đây là cái đầu một cái lão già, thần sắc dữ tợn, không giận mà uy, truyền ra một cỗ dao động kinh khủng, đó chính là cửu nguyên đỉnh phong.

- Thần Dịch lão tổ!

- Bạch Tiên Nghĩ Thánh! !

- Còn có Lô tộc viễn cổ! ! Tâm thần đám người chưởng giáo chấn động, nhìn ba quái vật lớn trước mắt này, bọn họ liền liền nhận ra, cũng biết được ba vị này trở thành cửu nguyên đã vô cùng lâu đến mức khó có thể xác định.

Đúng lúc này, mấy vị Chí Tôn bát nguyên tại hướng Đệ Cửu Tông thời khắc này liền hít sâu một hơi, hướng về Mạnh Hạo đang đứng trên đỉnh đầu lão thằn lằn, cúi đầu thật sâu.

- Bái kiến Yêu Tôn!

Vừa dứt lời, 10 tỉ Đệ Cửu Tông tu sĩ phía sau bọn họ cũng đồng loạt hành lễ, thanh âm truyền ra vượt qua cả sóng âm, chấn động khắp bốn phương tám hướng.

- Bái kiến Yêu Tôn!

Âm thanh ầm ầm vang vọng, khiến tinh không run rẩy. Lão nhân chưởng giáo, thiếu niên áo bào vàng, Sa Cửu Đông, Bạch Vụ Trần Tiên, còn có những Chí Tôn cửu nguyên khác, thời khắc này đều đồng loạt ôm quyền, cúi đầu thật sâu.

- Bái kiến Yêu Tôn!

Bọn họ còn như vậy, những đệ tử trong tông phía sau bọn họ thời khắc này cũng lập tức quỳ lạy xuống, truyền ra thanh âm long trời lở đất, vang vọng đến vô tận.

Thanh âm của bọn họ vào giờ khắc này vượt qua cả sấm sét, chấn động khắp tinh không. Lúc này, bốn phương liền truyền đến hàng loạt khí tức bài xích, đó chính là tinh không ý chí sinh ra dao động.

Mạnh Hạo yên lặng nhìn hết thảy trước mắt, hồi lâu sau, khi thanh âm kia từ từ lắng xuống, Mạnh Hạo bỗng nhiên phất tay áo vung, tu vi trên người hắn lực lượng lập tức ầm ầm bạo phát, trong chớp mắt đã vượt qua cửu nguyên, bạo phát ra dao động Đạo Nguyên.

Đạo Nguyên Cảnh, bản thân chính là nguyên, thay thế cho quy tắc, thay thế pháp tắc, vào giờ khắc này ầm ầm khuếch tán bốn phương tám hướng. Uy áp của mình hắn không ngờ lại khiến cho tâm thần vô số tồn tại khắp bốn phía chấn động không ngừng.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi tu vi khuếch tán, thần thức Mạnh Hạo cũng ầm ầm tản ra, giống như một cơn lốc quét ngang, bao phủ phiến tinh không này, một cỗ khí tức chí cao vô thượng từ trên người của hắn phóng lên ngập trời.

- Siêu Thoát, đây... đây chính là Siêu Thoát! !

- Chí Tôn thứ chín, không ngờ... Siêu Thoát! !

- Trong truyền thuyết, trước lúc này, toàn bộ vũ trụ Thương Mang chỉ có ba vị Siêu Thoát, lão tổ Thương Mang chính là một trong số đó, mà hiện tại, không ngờ lại xuất hiện vị thứ tư! ! Người biết được Mạnh Hạo Siêu Thoát, chỉ có những cao thủ cửu nguyên kia. Giờ khắc này, theo tu vi Mạnh Hạo tản ra, theo hắn không hề che giấu, lập tức toàn bộ Chí Tôn bát nguyên, Chí Tôn thất nguyên đều vô cùng hoảng sợ.

Những cường giả Đạo Tôn, Đạo Chủ, Đạo Cảnh cũng rối rít trợn mắt há hốc mồm, trong trong đầu nhấc lên sóng gió ngập trời.

Về phần những cường giả Cổ Cảnh, trong mắt toàn bộ bọn họ đều lộ ra vẻ cuồng nhiệt, từng người đều phát ra tiếng rống lớn. Giờ khắc này, cho dù không phải là đệ tử Đệ Cửu Tông, cũng đều kích động đến cực hạn.

Nhất là Đệ Cửu Tông, tông môn của Mạnh Hạo, lúc này toàn bộ đều run rẩy kích động, hô vang long trời lở đất. Cho dù là những thế giới bị chinh phục hơn ngàn năm qua, trong chớp mắt này cũng đều triệt triệt để để tâm phục khẩu phục.

- Yêu Tôn!

- Yêu Tôn! !

- Yêu Tôn! !! Vô số người reo hò, vô số người gầm thét, bắt đầu từ Đệ Cửu Tông, cho đến Đệ Nhất Tông, tất cả mọi người vào giờ khắc này đều đồng loạt quỳ lạy xuống!

Cho dù là những Chí Tôn cửu nguyên kia, cũng đều lập tức quỳ xuống. Từ xa nhìn lại, vô số sinh mạng, toàn bộ đều đã cuồng nhiệt đến cực hạn, con mối phía sau Mạnh Hạo, còn có cái đầu to lớn kia cũng đều lập tức lộ ra vẻ cung kính, thần phục, cho dù là lão thằn lằn dưới thân Mạnh Hạo kia, cũng đang run rẩy không ngừng.

Tất cả, vào giờ khắc này, đều quỳ phục dưới Mạnh Hạo.

Trên trời dưới đất, duy ngã độc tôn!

Mạnh Hạo ngẩng đầu đứng ở nơi đó, khí thế của hắn nổ vang, khuếch tán khắp tinh không. Rất lâu sau đó, hắn liền hờ hững lên tiếng, thanh âm như pháp tắc phủ xuống, như lôi đình khai thiên.

- Đa tạ chư vị, thỉnh chư vị, cùng theo ta... trở về quê hương của ta, lúc này đang bị 33 Thiên phong ấn... thế giới Sơn Hải Điệp!

Chương 1895: Mục tiêu 33 Thiên!

Thanh âm Mạnh Hạo khuếch tán, truyền vào trong tai mỗi một tu sĩ. Thời khắc này, tất cả tu sĩ khắp xung quanh, hai mắt đều đỏ thẫm, trong cuồng nhiệt, trong sùng kính tron, đồng loạt gầm lên.

- Tuân Yêu Tôn pháp chỉ!

Ầm ầm ầm. Tiếng thét ầm ầm ngập trời, chấn động tinh không, khiến cho sương mù trong Thương Mang lập tức khuếch tán cuốn lui, khiến cho vô số sinh mạng trong sương mù đều run rẩy, không dám lộ ra chút khí tức nào.

Mạnh Hạo phất tay áo, lập tức đại quân vô biên vô tận địa liền quét ngang tinh không, hướng về khu vực thế giới Sơn Hải Điệp gào thét bay đi.

Sương mù tán loạn, hàng loạt thế giới phong bế, lốc xoáy khắp nơi ảm đạm, ngay cả ý chí Thương Mang tinh không, vào giờ khắc này cũng cũng không dám tiến vào gần. Toàn bộ tinh không chỉ có vô số thân ảnh tu sĩ, tựa như một dải như tinh hà xé tng Thương Mang, rầm rầm lao đi.

Đệ Nhất Tông phía trước nhất, hai bên phía sau là Đệ Nhị Tông cùng Đệ Tam Tông, tựa như lưỡi dao sắc bén, ầm ầm bay nhanh.

Khu vực trung gian chính là Đệ Cửu Tông, vô số tu sĩ Đệ Cửu Tông vây quanh Mạnh Hạo đang khoanh chân ngồi trên đỉnh đầu lão thằn lằn, rầm rập tiến về phía trước.

Con mối cùng cái đầu khổng lồ kia thì ở hai bên, tản ra khí tức cửu nguyên, khiến tinh không lu mờ.

Xug quanh họ chính là Đệ Tứ Tông, Đệ Ngũ Tông cùng với Đệ Lục Tông, ba tông vây quanh hai bên phía sau, tựa như hai cánh, một đường quét ngang.

Mà phía sau chính là Đệ Thất Tông, Đệ Bát Tông, hai đại tông này giống như phần đuôi, sát khí ngập trời.

Đại quân này di chuyển, khí thế như gặp thần giết thần, gặp tiên giết tiên, từ Thương Mang Tinh xa vời, hướng về thế giới Sơn Hải Điệp, triển khai tốc độ cao nhất âm ầm lao đi.

Trên đường đi, vô số thế giới đều tránh ra, vô số lốc xoáy lẩn trốn, không có có bất kỳ một tồn tại nào dám ngăn trở phía trước đại quân. Nếu như quả thật có loại can đảm này, như vậy đợi bọn chúng, chính là bị bẻ gãy nghiền nát trong chớp mắt.

Mà khí tức Siêu Thoát của Mạnh Hạo cũng chưa bao giờ tiêu tán, luôn luôn tràn ra ngập trời, theo đại quân tiến về phía trước, dần dần chấn động tất cả thế giới, tất cả lốc xoáy, tất cả sinh mạng, tất cả tồn tại.

Hắn muốn chính là dùng loại phương thức lớn lối mãnh liệt đến cực hạn này, tuyên cáo mình đã trở về!

Yêu Tôn, đã trở về!

Đồng thời trong lúc đó, tất cả tồn tại trên tuyến đường này vừa cảm nhận được khí thế của đại quân, liền trở nên hoảng sợ cùng không thể tin nổi. Tin tức cũng lan ra cả Thương Mang tinh không tốc độ nhanh hơn.

- Có Siêu Thoát xuất hiện! !

- Vị Siêu Thoát thứ tư trong khắp Thương Mang tinh không, xuất hiện! !

- Cảm giác như có thêm một bầu trời trên đỉnh đầu của chúng ta trước đó, là sự thật, bởi vì... vị Siêu Thoát thứ tư đã phủ xuống!

Khắp vũ trụ tinh không chấn động. Ngay cả những thứ bụi bặm cũng không dám xuất hiện trước mặt Mạnh Hạo, thậm chí vô số chủng tộc vừa nhìn thấy, cũng không nhịn được quỳ lạy.

Đại quân khí thế như đại hồng thủy, càng ngày càng mãnh liệt, mỗi người đều kích động đến cực hạn, sát khí theo đó cũng không ngừng dâng lên.

Mà khoảng cách giữa đại quân với thế giới Sơn Hải Điệp cũng càng ngày càng gần!

Mạnh Hạo ngồi trên đỉnh đầu lão thằn lằn nhìn về nơi xa, dường như hắn có thể thấy được Sơn Điệp vậy, hắn không thể nào bình tĩnh được. Cho dù bản thân đã là Siêu Thoát, đạt tới cảnh giới trong truyền thuyết, trở thành tồn tại được vô số sinh mạng cúng bái, hắn vẫn không thể nào bình tĩnh được.

- Sắo về nhà rồi...

- Cha, mẹ, con muốn gặp các người... Con muốn về nhà...

- Thanh nhi, ta sắp trở về rồi...

- Thân nhân của ta, bằng hữu của ta, các ngươi có khỏe không... các ngươi còn nhớ ta không, Mạnh Hạo ta... Sắp trở về rồi!

- Sơn Hải Giới, năm xưa khi ngươi vỡ nát, ta đã từng hứa hẹn, nhất định sẽ hồi sinh ngươi ngay tại nơi ngươi vỡ nát, ta tới để hoàn thành hứa hẹn đây!

- 33 Thiên... Hết thảy ân oán, sắp kết thúc rồi!

- Tiên Thần đại lục, Ma Giới đại lục, mặc dù ta đã biết bản chất sự tồn tại của các ngươi, suy đoán của ta đã chắc chắn đến 9 phần 10, nhưng... ta vẫn muốn hủy diệt các ngươi!

Các ngươi diệt, thì Mạnh Hạo ta Siêu Thoát có ích lợi gì chứ, các ngươi không bị diệt, mối hận trong hơn ngàn năm qua... Ai giúp ta triệt tiêu đây? !

- Còn Thương Mang tinh không vữa, ta muốn phiến tinh không này, từ nay về sau sụp đổ!

Ánh mắt Mạnh Hạo lộ ra tia sáng màu đỏ, đó chính là yêu quang. Vào giờ khắc này, yêu khí trên người của hắn phóng ra ngập trời, siêu phàm thoát tục!

Trong đầu Mạnh Hạo hiện lên từng hình ảnh, bắt đầu từ khi Sơn Hải Giới bị hủy diệt, một đường bỏ chạy, bị Tiên Thần đại lục đuổi giết, Thủy Đông Lưu tử vong, Hải Mộng tử vong, cho đến khi Sơn Hải Điệp an toàn, Ma Giới đại lục cũng phủ xuống, hai đại lục liên thủ, muốn diệt Sơn Hải Giới.

Rồi hình ảnh Anh Vũ hét lên thê lương, Bì Đống bỏ mình, chỉ vì để cho mình trốn ra ngoài. Rồi thời điểm mình thức tỉnh ở phụ cận Thương Mang Tinh đã phát hạ chí nguyện to lớn!

- Một ngày nào đó, ta sẽ trở về!

Uỳnh!

Tinh không run rẩy, phía trước đại quân, vào giờ khắc này, tất cả sương mù liền cuồn cuộn tản ra, lộ ra một khu vực bên trong, nơi đó... Có một trận pháp kinh người, đó chính là Vô Lượng Kiếp!

Ở bên trong Vô Lượng Kiếp có 33 phiến đại lục, tạo thành 33 Thiên trấn áp Sơn Hải Điệp. Mà ở bên ngoài 33 Thiên, có một con khỉ, nó vốn luôn khoanh chân tĩnh tọa, nhưng lúc này chợt mạnh bừng hai mắt, lộ ra vẻ hoảng sợ, thân thể nó run lẩy bẩy, tựa như đang khủng khiếp đến cực hạn, lông tóc đều dựng đứng.

Về phần bên dưới 33 thiên, tồn tại một chiếc quan tài đồng thau!

Quan tài tràn ra ánh sáng nhu hòa, bên trong có một nữ nhân, giống như ngủ say, đẹp không thể tả. Mà ở trên quan tài đồng thau này còn có một con bướm, con bướm này đã xuất hiện dấu hiệu suy bại, dường như sắp sửa chấm dứt sinh mạng rồi vậy.

Xung quanh nó có uy áp không gian vặn vẹo, nhưng bị hào quang từ quan tài đồng thau kia ngăn cản, không thể chạm vào con bướm. Dường như cả tinh không này rất có ác ý với con bướm, nếu không phải có hào quang từ quan tài đồng thau kia, e là con bướm đã sớm diệt vong.

Năm đó Hải Mộng Chí Tôn liều chết tính ra được khu vực an toàn, cho đến thời khắc này, đã chứng minh được cái chết của nàng không hề lãng phí vô ích, nàng quả thực đã tính ra cho Sơn Hải Giới được một cái địa phương an toàn!

- Ta, đã trở về! Mạnh Hạo đứng trên đỉnh đầu lão thằn lằn nhìn Sơn Hải Điệp, khẽ lên tiếng.

Thanh âm của Mạnh Hạo cũng không lớn, dường như chỉ có mình hắn nghe được. Hắn đứng ở đỉnh đầu lão thằn lằn, nhìn về khu vực Sơn Hải Điệp thấp thoáng trong sương mù cuồn cuộn ở phía xa, ánh mắt lộ ra hồi ức sâu đậm.

Khả thời khắc Mạnh Hạo đã Siêu Thoát, dĩ nhiên một lời nói, mỗi một hành động của hắn, đều có thể rung chuyển Thương Mang tinh không này. Thậm chí không cần nói ra, cho dù là một ý nghĩ của hắn, cũng đều có thể biến đổi quy tắc.

Thậm chí, nếu như có người trong Thương Mang tinh không này đọc lên tên của hắn, hắn lập tức cũng sẽ cảm nhận được. Loại thần thông này, loại bản năng này, mới là chỗ đáng sợ của Siêu Thoát.

Cái gọi là Đạo không giới hạn, cái gọi làp thiên, không ngoài như vậy.

Gần như ngay khi Mạnh Hạo vừa lẩm bẩm trong miệng xong, bên trong thế giới Sơn Hải Điệp phía dưới 33 Thiên, trong đầu tất cả cố nhân của Mạnh Hạo lập tức đều vang lên thanh âm của hắn.

Bên trong con bướm nội thời khắc này, Mạnh Hạo thân ảnh cha mẹ hiện lên, nhìn về phương xa, bọn họ là người nhận ra khí tức Mạnh Hạo đầu tiên, lập tức tỏ ra vô cùng kích động và phấn chấn. Bọn họ có thể cảm nhận được, khí tức của con trai mình đang phát ra long trời lở đất, chấn động cả tinh không, tiến tới thật nhanh.

- Là Hạo nhi!

- Hạo nhi đã trở về, Hạo nhi vẫn chưa chết, Kỳ Lân tử của Phương gia ta đã trở về rồi! Nhất định hắn sẽ xé mở 33 Thiên, nhất định hắn sẽ cho máu nhuộm khắp Thương Mang để rửa sạch thù hận! Phụ thân của Mạnh Hạo, Phương Tú Phong, thời khắc này cười ha hả, tiếng cười vôcùng sảng khoái. Đã rất lâu, rất lâu rồi, hắn không cao hứng và kích động như vậy, thê tử của hắn ở bên cạnh hắn cũng vạy, hai người vui mừng ôm nhau.

Mẫu thân Mạnh Hạo nước mắt chảy dài, nhìn về phía tinh không. Nàng biết, con trai của nàng chính là người ưu tú nhất trong khắp tinh không này, việc hắn hứa hẹn, cho dù là bao lâu, cho dù cả tinh không đều tan vỡ, hắn cũng nhất định sẽ hoàn thành.

Hắn năm đó hắn đã nói là sẽ trở lại, thì chắc chắn... hắn sẽ trở lại!

Bên trong thế giới Sơn Hải Điệp cũng có không ít người cảm nhận được. Hứa Thanh đẩy mạnh cánh cửa một tòa ốc xá trên đỉnh núi chạy nhanh ra, nàng mặc màu xanh quần áo, dáng vẻ vẫn xinh đẹp như trước kia, chỉ có điều trên mặt nhiều hơn dấu vết của thời gian mà thôi.

Nhưng dấu vết này vẫn không thể che đậy được vẻ chấp nhất cùng với kích động khôn cùng trong lòng nàng lúc này.

Lúc trước khi đang tĩnh tọa, nàng chợt nghe được thanh âm của Mạnh Hạo, thanh âm kia như thể Mạnh Hạo đang ở ngay bên cạnh nàng, nói với nàng rằng: "Ta đã trở về..."

Nàng tin tưởng mình tuyệt không sẽ nghe lầm, thời khắc này nàng liền xông ra ngoài, đứng trên đỉnh núi, hô hấp dồn dập ngẩng đầu nhìn bầu trời. Hai tay nàng nắm chặt góc áo, hai hàng nước mắt chảy xuống, đó chính là giọt nước mắt vui mừng sau tương tư, hơn 1000 năm xa cách.

- Mạnh Hạo... Hứa Thanh cười, nụ cười của nàng giờ khắc này xinh đẹp như một đóa hoa nở rộ, khiến thiên địa lu mờ, nàng biết, Mạnh Hạo... đã trở về, chồng của nàng, lúc này đang ở ngay bên ngoài tinh không.

Hắn mang theo hứa hẹn, hắn theo mang chấp nhất, mang theo lời nói trước khi rời đi năm xưa, trở về!

Chương 1896: Phấn chấn và run rẩy

Giờ khắc này, bên trong thế giới Sơn Hải Điệp, Vương Hữu Tài đang đi lại trong một vùng sa mạc, hắn đang tu hành, trong hơn một ngàn năm này, hắn luôn tự hành hạ mình, hành hạ thân thể của mình, hành hạ thần thức của mình, hành hạ tâm thần của mình, với loại phương thức tàn khốc này, để không ngừng tăng cao chiến lực của bản thân.

Vương Hữu Tài dĩ nhiên là tồn tại được vô số người trong thế giới Sơn Hải Điệp này tôn kính, hắn vốn không sống tới giờ này, thậm chí rất nhiều cường giả trong Sơn Hải Điệp vốn không sống qua mấy chục năm.

Nhưng trong quan tài đồng thau nơi Sơn Hải Điệp đang ở này ẩn chứa lực lượng của năm tháng, đồng thời với ngăn cản 33 Thiên xâm lấn, cũng tẩm bổ bảo vệ mọi người bên trong thế giới Sơn Hải Điệp.

Hai mắt của Vương Hữu Tài đen như mực, những năm gần đây, hắn thủy chung không có mở ra, thời khắc này đang đi lại trong sa mạc, bỗng nhiên chợt ngừng bước chân. Hắn chậm rãi ngẩng đầu, một lát sau hắn cười to, tiếng cười vang trời, lực lượng tu vi dường như không khống chế được, lan rộng ra hướng bốn phía, tạo thành gió lốc... hắn hít thở đều dồn dập.

- Khí tức này, thanh âm này... Mạnh Hạo, là Mạnh Hạo!

Vương Hữu Tài lần nữa cười to, hắn cảm nhận được Mạnh Hạo tồn tại, cảm nhận được Mạnh Hạo trở về.

Đồng thời trong lúc đó, tại một chỗ khác trong thế giới Sơn Hải Điệp, có một tông môn lớn, trong tông môn có một tên mập mạp. Mập mạp lúc này đã là trung niên, thân thể như một đồi núi nhỏ, nhưng trên người của hắn, lại tản ra dao động Đạo Cảnh. Mặc dù không bằng Vương Hữu Tài, nhưng cũng là cường giả đếm trên đầu ngón tay trong cả Sơn Hải Điệp, hơn nữa việc trải qua của hắn, ở trong tông môn này tiếng nói của hắn, chính là ý trời.

Thời khắc này hắn đang cầm một khối linh thạch đặt lên miệng cắn nát. Phương thức tu hành của hắn không giống với người khác. Đang lúc hòa tan linh thạch, bỗng nhiên, thân thể hắn run run. Hắn đã từng có cảm giác tương tự, nhưng lúc này lại mãnh liệt hơn. Thân thể hắn nhoáng một cái, khi xuất hiện lại đã ở giữa bầu trời.

Nhìn bầu trời, mập mạp run rẩy, phát ra một tiếng gầm thét vang trời. Đó là tiếng thét hưng phấn, tiếng thét phấn chấn của hắn đã đè nén quá nhiều năm, dường như điên cuồng bùng phát ra.

Toàn bộ đệ tử tông môn đều giật mình, còn có các trưởng lão trong tông môn, thời khắc này cũng toàn bộ bay ra, nhìn mập mạp trên bầu trời, nhìn lão tổ bọn họ, mỗi người đều ngẩn ra.

- Ha ha... Mạnh Hạo, chết tiệt! Mạnh Hạo, rốt cục ngươi sắp trở về rồi! !!

- Ta nghe được rồi! Mạnh Hạo, ta nghe được rồi! Mập mạp kích động rống lớn, nước mắt không ngừng chảy xuống.

- Hơn 1000 năm, chúng ta chờ đợi ngươi hơn 1000 năm a, rốt cục ngươi... rốt cục trở về rồi!

Mọi người trong tông môn phía dưới, nhìn lão tổ vừa khóc vừa cười giống như điên khùng, ai nấy đều chấn động tâm thần, không biết xảy ra chuyện gì? Hầu hết trong bọn họ, đều là người được sinh ra trong thời gian hơn ngàn năm này, thời khắc này bọn họ không cảm giác được, không nghe được thanh âm của Mạnh Hạo như những cố nhân kia.

Nhưng rất nhanh, chừng mấy trăm lão già trong tông môn, đều toàn thân run lên. Trước đó bọn họ nghĩ là ảo giác của mình, nhưng giờ này thấy được mập mạp như thế, ai nấy đều tâm thần nổ vang.

- Là... là Mạnh Hạo sao! !!

- Đúng thật là hắn! Ha ha... hắn sắp trở về rồi! !!

- Là Mạnh Hạo, là hắn, là Yêu Tôn! !!

Những lão nhân kia toàn bộ phấn chấn rống lớn, mọi người ở bốn phía, cũng dần dần từ mờ mịt biến thành giật mình.

- Mạnh Hạo? Là Yêu Tôn đại nhân? Trong truyền thuyết, ngài là cường giả đệ nhất hơn 1000 năm trước giải cứu Sơn Hải Giới ta!

- Yêu Tôn đại nhân sắp trở về ư? Này... là thật sao! Những đệ tử kia từng người chấn động, rối rít ồ lên thất thanh.

Đồng thời ngay lúc đó, tại một khu vực khác, có một đôi vợ chồng, chính là Tôn Hải và Phương Du tỷ tỷ của Mạnh Hạo, thời khắc này hai người cùng lúc từ trong nhà bay ra, vọt lên giữa không trung, kích động nhìn bầu trời.

Nhất là Phương Du, nước mắt của nàng chảy xuống, trong mắt đều mơ hồ.

- Tiểu đệ... Phương Du quá vui mừng mà khóc, Tôn Hải sắc mặt kích động, ở một bên cười ha hả... Hai người bọn họ phấn chấn, dẫn tới bốn phía mấy đạo cầu vồng bay tới, đó là ba người, hai nam một nữ, thoạt nhìn đều là thanh niên. Ba người này, chính là con nối dòng của Phương Du và Tôn Hải.

- Cha, mẹ, các người sao thế?

- Xảy ra chuyện gì? Ba người rất ít khi nhìn thấy cha mẹ thâm tình như lúc này, nên đều kinh hãi vội vàng hỏi thăm.

- Cữu cữu của các ngươi, sắp trở về rồi! Phương Du lớn tiếng nói, trong mắt sáng ngời, vào giờ khắc này, là một khắc sáng ngời nhất trong hơn ngàn năm nay!

- Cữu cữu? Mạnh Hạo?

- Yêu Tôn đại nhân! !! Ba người thuộc con cháu của Mạnh Hạo này, lập tức tâm thần chấn động, không thể tin, bọn họ, là sống ở một niên đại xem Mạnh Hạo là thần thoại. Trong hơn một ngàn năm nay, Mạnh Hạo đối với tất cả mọi người Sơn Hải Giới, đã không còn là tu sĩ, mà là một truyền thuyết, một thần thoại.

Giờ khắc này, trong thế giới Sơn Hải Điệp, cũng có một khí tức của Chí Tôn thất nguyên. Khi khí tức này ầm ầm bạo phát dâng lên ngập trời, làm cho vô số người kinh hãi, trên bầu trời xuất hiện một người, đó là một lão già.

Chính là... ngoại công của Mạnh Hạo!

Lão đã tu luyện tu vi bản thân nhảy lên tới trình độ Chí Tôn thất nguyên, giờ này là một trong bốn người thủ hộ trong thế giới Sơn Hải Điệp.

Lão nhìn lên tinh không, ngửa mặt lên trời cười to, cười đó liền khóc lên, ở đó cười khổ.

Đồng dạng, ở một hướng khác, cũng có một khí tức của Chí Tôn thất nguyên, rầm rầm lên, đó là một khôi lỗi, sừng sững trong một tòa thành. Khôi lỗi này, chính là vị Chí Tôn từ Đệ Nhất Thiên năm đó, bị Mạnh Hạo phong ấn.

Cùng lúc đó, tại đông phương xa xôi, ở nơi đó có một khu vực âm u, nơi này có vô số hồn tử vong vây quanh, dường như tạo thành địa phủ, giống như địa phương luân hồi của Sơn Hải Giới, vào giờ khắc này, bất ngờ có một khí tức của Chí Tôn bát nguyên bạo phát ngập trời, đó là... Địa Tạng! !!

Sơn Hải chủ mạnh nhất của năm đó!

Tiếp sau đó, ở phương tây Sơn Hải Giới, ở trong đại dương vô tận, thời khắc này nước biển rầm rầm dâng lên như muốn bao phủ bầu trời, một thanh niên đạp sóng biển, chậm rãi dâng lên, dưới chân của hắn có một con cá voi to lớn, cá voi này bách biến, bộ dáng tùy thời biến hóa, chính là Chân Linh Dạ!

Mà thanh niên kia là... Kha Cửu Tư. Trên người của hắn, vào giờ khắc này, bộc phát ra bất ngờ cũng là bát nguyên!

Hơn 1000 năm, cả thế giới Sơn Hải Điệp, xuất hiện biến hóa nghiêng trời lệch đất, mà biến hóa lớn nhất, ngoài Chí Tôn khôi lỗi kia, chính là đã xuất hiện thêm ba người.

Ngoại công của Mạnh Hạo và Địa Tạng, năm đó vốn đã rất cường hãn, nhất là Địa Tạng có thể so với Chủ Tể, hai người bọn họ trở thành Chí Tôn, không ai thấy bất ngờ, nhưng Kha Cửu Tư thì trước khi Sơn Hải Giới bị hủy diệt, mọi người đều không có ấn tượng khắc sâu về hắn, cũng không ai nghĩ tới, trong một ngàn năm hắn lại nhảy lên tới cảnh giới bát nguyên.

Giờ khắc này, bốn vị Chí Tôn, đồng thời nhìn bầu trời xa xa, bọn họ dường như thấy được Mạnh Hạo đã tới ngoài 33 thiên.

Đồng dạng trong một chớp mắt này, trong thế giới Sơn Hải Điệp, trong nước biển vô tận đột nhiên dâng lên một hòn đảo, đảo này vô cùng to lớn, có tầng tầng quầng sáng bao phủ, có thể thấy được trên hòn đảo có một quốc gia, giống như một thế giới.

Phía dưới đảo này rõ ràng là một con rùa vô cùng to lớn, chính là... Kháo Sơn lão tổ, thời khắc này nó hắc hơi một cái, híp mắt ngẩng đầu nhìn bầu trời.

- Khí tức này thế nào quen thuộc như vậy, chết tiệt, lão tổ ta phải suy nghĩ thật kỹ, khí tức của ai vậy a, thế nào ta cảm thấy... muốn chảy nước mắt vậy? Kháo Sơn lão tổ lẩm bẩm nói nhỏ, trên đỉnh đầu của nó, có một nữ nhân đứng ở nơi đó, thời khắc này nước mắt vui mừng tuôn ra.

Nữ nhân chính là Cổ Ất Đinh Tam Vũ!

Phía sau nàng, đi tới một người trung niên. Người này thoạt nhìn tuổi trung niên, nhưng lại có một đầu tóc trắng già nua, khí tức cả người cũng đều suy bại, chỉ là ở chung quanh hắn có một hạt châu vây quanh.

Hắn là... Đổng Hổ!

- Ta với thân dưỡng châu nhiều năm, chính là chờ đợi chủ nhân của nó, thời khắc này xem ra, có lẽ nó thuộc về Mạnh Hạo! Đổng Hổ lẩm bẩm, trong mắt lộ ra ánh sao.

Giờ khắc này, vô số người chấn động, giờ khắc này, vô số người tâm thần nổ vang, cả thế giới Sơn Hải Điệp, bạo phát ra ý phấn chấn trước nay chưa từng có, khiến cho con bướm kia dường như đều nhiều hơn một chút sinh cơ.

Tất cả cố nhân của Mạnh Hạo đều đng kích động, còn có Lý Linh Nhi truyền thừa đạo chính thống của Hải Mộng, còn có yêu nữ Chỉ Hương, còn có tu sĩ... vào giờ khắc này đều quá mừng vui mà khóc.

- Sắp trở về rồi...

- Mạnh Hạo sắp trở về! !!

- Yêu Tôn, trở về! Loạt loạt tiếng kêu mang theo phấn chấn, mang theo kích động quanh quẩn, dường như đã chờ đợi rất lâu, rốt cục... chờ đến một ngày này!

Đang khi bọn họ phấn chấn, trong tinh không ngoại giới sóng gợn quanh quẩn, khí thế của đại quân này càng ngày càng mãnh liệt, trong ánh mắt của Mạnh Hạo, tốc độ nhanh hơn, xông về phía sương mù Thương Mang cuồn cuộn kia.

Tất cả dị tộc trên 33 thiên, thời khắc này lại quỷ dị không có mảy may phát hiện, dường như cũng hoàn toàn không biết rằng hạo kiếp sắp đến, mà dường như bọn họ cũng không thèm để ý.

Có Vô Lượng Kiếp ở đây, trận pháp này được Tiên Thần đại lục và Ma Giới đại lục liên thủ, hơn một ngàn năm nay không biết đã cản trở bao nhiêu lần những sinh mạng tham lam đi ngang qua chỗ Thương Mang tinh không này.

Toàn bộ đều bị cản trở, thậm chí có không ít sinh linh bị giết chết.

Bọn họ càng yên tâm hơn, là ở ngoài 33 Thiên, ở trong Vô Lượng Giới đó... có Đạo Phương, đó là người thủ hộ của bọn họ. Thậm chí vì để Đạo Phương đủ sức bảo vệ nơi này, Tiên Thần đại lục và Ma Giới đại lục còn không ngừng phụ trợ, tu vi hắn có điều tăng cao.

Nhưng, giờ khắc này, Đạo Phương kẻ làm cho bọn họ yên tâm... thân thể lại đang run rẩy...

Lông tóc toàn thân hắn dựng đứng, một mối nguy cơ mãnh liệt trước nay chưa từng có phát ra tận đáy lòng của hắn. Mối nguy cơ này, so với khi hắn hai lần tham gia hủy diệt Sơn Hải Giới năm đó, còn cường liệt hơn.

Hắn gần như không thể hít thở, thậm chí tu vi vào giờ khắc này đều run rẩy, hắn nhìn thấy đại quân kia, thấy tu sĩ vô biên vô tận kinh khủng kia, cũng cảm nhận được trong đại quân đó có rất nhiều tồn tại khủng khiếp khiến hắn hoảng sợ.

Nhưng hắn không nhìn thấy Mạnh Hạo, hắn chỉ có thể nhìn thấy lão thằn lằn kia, đối với thân ảnh trên đỉnh đầu lão thằn lằn, dường như hắn không có tư cách xem rõ, chỉ có thể nhìn thấy đó là một cái lốc xoáy.

Dường như, cả tinh không đều vặn vẹo ở dưới lốc xoáy đó.

Chương 1897: Đạo Phương, ngươi còn nhớ ta không!

Đạo Phương không chần chờ chút nào, thậm chí ngay cả tiếng hô cũng không kịp truyền ra, lập tức bấm quyết điểm một lóng tay về phía trước, lập tức Vô Lượng Kiếp nổ vang, cũng có dao động tản ra, khiến cho sương mù Thương Mang ở bốn phía bị khí thế của đại quân kia đánh sâu vào cuồn cuộn tản ra, vào giờ khắc này, bị trận pháp của Vô Lượng Kiếp hấp dẫn, lần nữa phong khóa không gian lại, ngăn cản ánh mắt của đại quân kia. Đạo Phương lần nữa bấm quyết, lập tức trên trận pháp của Vô Lượng Kiếp này, có hai cổ khí tức rầm rầm khuếch tán.

Khí tức kia, một là đại biểu Tiên Thần đại lục, một là đại biểu Ma Giới đại lục, sáp nhập vào sương mù Thương Mang, truyền khắp ngoại giới, đây là một cái dấu hiệu, cũng là một lời cảnh cáo.

Dấu hiệu, chỉ nơi này thuộc về Tiên Thần đại lục cùng với Ma Giới đại lục, cảnh cáo tất cả tồn tại qua lại, không nên trêu chọc.

Làm xong những chuyện này, Đạo Phương nhẹ thở ra một hơi, tuy vẫn còn khẩn trương, nhưng trong lòng lại tự an ủi mình, bởi vì trong sinh mệnh quá lâu của hắn, có rất nhiều tồn tại kinh khủng, bị hai đạo khí tức này dọa cho hoảng sợ bỏ chạy, không dám tới gần.

Hắn hy vọng lần này cũng như thế.

"Bọn họ hẳn là đi ngang qua... Nhất định là đi ngang qua!"

"Không sai, 33 Thiên còn trêu chọc không được đại quân tu sĩ kinh khủng như vậy, mà người còn sót lại bên trong Sơn Hải Giới kia, cho tới bây giờ đều là bị phong ấn ở bên trong, cho nên bọn họ cũng không có tư cách đi tiếp xúc với tồn tại kinh khủng như vậy!"

"Nhất định là như vậy... Hơn nữa trong Thương Mang tinh không này, người dám trêu chọc Tiên Thần đại lục và Ma Giới đại lục là hiếm thấy như lông phượng sừng lân. Những người kia đều là tu sĩ vô thượng hẳn sẽ không để ý nơi này!" Đạo Phương lần nữa tự an ủi mình, dần dần tâm tình cũng bình tĩnh lại, hắn cảm giác mình phân tích hẳn không có sai.

Thế nhưng hắn vẫn sợ hết hồn hết vía, bởi vì trên thân lão thằn lằn to lớn kinh khủng kia, thân ảnh giống như lốc xoáy kia, hắn không thấy được hình dáng của đối phương, nhưng hắn cảm nhận được, lốc xoáy đó mới là tồn tại kinh khủng nhất trong đại quân.

Trong chờ đợi, hắn cũng không có nhận ra, mình đang run lẩy bẩy, mặc dù với tu vi của hắn giờ này, dưới trợ giúp của Tiên Thần đại lục và Ma giới, đã đạt tới cảnh giới cửu nguyên, nhưng hắn như cũ vẫn run rẩy.

Loại khủng khiếp đó giống như sóng thủy triều khiến hắn cảm thấy nghẹt thở.

Hắn chỉ có thể mong chờ, đối phương nhanh chóng đi ngang qua nơi này rồi rời đi...

Thời khắc này, ở bên ngoài Vô Lượng Kiếp sương mù Thương Mang cuồn cuộn, trong chớp mắt liền phong tỏa trở lại, khiến cho 33 Thiên trước mắt Mạnh Hạo, lần nữa bị bao phủ trong sương mù.

Cả đại quân chợt ngừng lại bên ngoài màn sương mù, trong mắt các tu sĩ đều lộ ra sát ý, cũng có kích động mãnh liệt muốn biểu hiện mình trước mặt Mạnh Hạo, bọn họ đồng loạt xoay người nhìn về phía Mạnh Hạo, trên mặt đầy cuồng nhiệt. Bốn phía dần dần yên tĩnh, không có bất kỳ người nào lên tiếng... đều đang đợi mệnh lệnh của Mạnh Hạo.

Đệ tử Đệ Cửu Tông, tu sĩ các tông khác cũng đều như vậy, mặc dù là các Chí Tôn cửu nguyên kia đều không ngoại lệ... Lão nhân chưởng giáo cũng thế, thiếu niên áo bào vàng cũng vậy, còn có con mối và cái đầu to lớn kia, bao gồm cả lão thằn lằn dưới thân Mạnh Hạo, đều toàn bộ yên tĩnh.

Mạnh Hạo đứng trên lưng lão thằn lằn, nhìn phiến sương mù, trong mắt dần dần lộ ra sát ý, dường như sát ý có thể hóa thành thực chất, khiến sương mù kia cuồn cuộn lên, ngay sau đó, có hai khí tức từ trong sương mù "ầm ầm" tràn ra.

Hai cổ khí tức này đều là cửu nguyên đỉnh phong, không là chân thân, mà là ấn ký ở chỗ này tràn ra, uy hiếp bốn phương, có thần niệm già nua uy nghiêm quanh quẩn bốn phương tám hướng: - Chỗ này bị Tiên Thần đại lục ta bao vây, tất cả tồn tại trong Thương Mang tinh không, lập tức rời đi!

Trong nháy mắt thanh âm này truyền ra, còn có một thanh âm âm lãnh cũng vang ra, bên trong sát khí rất nặng, cũng có khí tức tử vong trong lời nói lan ra đó:

- Đất của Ma giới, người bước chân vào, tru diệt cửu tộc, không chừa một mống!

Nếu là với những người khác, lúc này nhất định kinh hãi, thậm chí nếu không phải Mạnh Hạo Siêu Thoát, như vậy cho dù là Thương Mang Phái đi tới nơi này, cũng phải rút lui! Bởi vì đồng thời đối mặt với Tiên Thần đại lục và Ma Giới đại lục, đối với bất kỳ một thế lực nào... đều là tai nạn, mặc dù là Thương Mang Phái, cũng không muốn như thế.

Nhưng trước mắt, hết thảy không giống nhau, hai đạo thần niệm này quanh quẩn, lại không làm cho tu sĩ nào xuất hiện mảy may dao động, bọn họ vẫn sát khí ngập trời.

Dưới ánh mắt nhìn chờ đợi của mọi người, Mạnh Hạo chậm rãi nâng tay lên, chỉ về hướng sương mù Thương Mang.

Hắn không có lên tiếng, chỉ là một lóng tay, thậm chí cũng không có dùng tới thuật pháp, nhưng sương mù kia lại trong phút chốc, ầm ầm run rẩy, mà hai cổ ấn ký cửu nguyên đỉnh phong kia trong một chớp mắt này, ầm ầm vỡ nát!

Cùng lúc đó, trong đại quân truyền ra tiếng gầm thét long trời lở đất, đó là sát ý ngập trời, đó là rống giận điên cuồng, trong chớp mắt vô số tu sĩ vọt thẳng vào bên trong sương mù.

Đám người lão nhân chưởng giáo bay ra trước tiên, các cửu nguyên đỉnh phong, vào giờ khắc này, trực tiếp triển khai thần thông, đánh về phía sương mù Thương Mang, khiến cho sương mù này lập tức tiêu tan phạm vi lớn, thoáng cái đã bị cưỡng ép xé mở.

Dưới Vô Lượng Kiếp trong sương mù, Đạo Phương trong khẩn trương, lập tức liền thấy sương mù phía ngoài nổ vang, thấy đám sương mù kia đang điên cuồng cuồn cuộn với một loại phương thức trước nay chưa từng có, mà ở trên Vô Lượng Kiếp này, ấn ký đến từ Tiên Thần đại lục và Ma Giới đại lục, vào giờ này trong tiếng "rắc rắc", trực tiếp vỡ nát.

Không có bất kỳ dừng lại, giống như chuyện bé nhỏ không đáng kể, bị vỡ vụn trở thành tro bụi, cái này cũng chưa tính là gì, thậm chí có hai sợi tơ màu đen, trong chớp mắt liền theo hai cái ấn ký bị trừ đi này bay vào hư không, dường như truy tìm ngọn nguồn, muốn đi diệt sát chủ nhân của ấn ký này.

Một màn này, khiến sắc mặt Đạo Phương hoàn toàn triệt để biến sắc. Ngay khi hắn hít ngược một hơi đứng lên, lập tức sương mù bên ngoài Vô Lượng Kiếp giống như bị một bàn tay to lớn cưỡng ép xé mở, tiếng nổ vang quanh quẩn, tinh không rung chuyển... ngay khoảnh khắc sương mù bên ngoài Vô Lượng Kiếp bị xé mở ra!

Sương mù nổ vang, không ngừng cuồn cuộn, cuốn ra hướng hai bên, lộ ra 33 Thiên bên trong dưới Vô Lượng Kiếp. Đạo Phương nơi này trong run rẩy, lần nữa nhìn thấy đại quân tu sĩ khiến hắn khủng khiếp kia.

Trong tiếng động "rầm rầm" lần nữa chấn động tinh không, trong nháy mắt đại quân này vọt tới, vô số thân ảnh, vây quanh bốn phía, công tới. Ngay khoảnh khắc thần thông của họ đánh xuống, lập tức xuất hiện một quầng sáng, chính là thần thông của Vô Lượng Kiếp cản trở mọi người, cũng nhấc lên tiếng vang long trời lở đất, khiến cho tất cả dị tộc 33 Thiên đều thức tỉnh, rối rít hoảng sợ, không biết xảy ra chuyện gì.

Thế nhưng trước mắt, quầng sáng Vô Lượng Kiếp này, trong chớp mắt liền xuất hiện dấu hiệu sắp vỡ vụn, nhất là ở ngoài Vô Lượng Kiếp có mấy thân ảnh, mỗi một lần ra tay đều làm cho quầng sáng Vô Lượng Kiếp như sắp vỡ tan.

Mấy thân ảnh kia, có một thiếu niên áo bào vàng, có một lão nhân tóc trắng, có một người thân thể như cát bụi gió lốc, còn có một nữ nhân cực kỳ xinh đẹp, lại bóng dáng mơ hồ như sương mờ.

- Cửu nguyên... Cửu nguyên đại viên mãn! Đạo Phương hoảng sợ, bốn người kia, khi hắn nhìn lại, bất ngờ đều là cửu nguyên đại viên mãn, tồn tại như vậy, cho dù là một người giậm chân đều có thể làm cho một phương Tinh Vực run rẩy, nhưng giờ này không ngờ xuất hiện tới bốn vị, thậm chí còn chỉ là đi tiên phong!

Mà ở bốn phía bọn họ, bất ngờ còn có hơn mười tu sĩ, những người này vừa ra tay, chính là bùng phát ra cửu nguyên, vả lại không phải cửu nguyên bình thường, mà là đỉnh phong...

- Cửu nguyên... đỉnh phong! Đạo Phương trong óc vang lên tiếng" ong ong", cho tới bây giờ hắn chưa từng thấy nhiều cửu nguyên như vậy, hắn không biết từ lúc nào, lại có thể tập trung một chỗ nhiều cửu nguyên như vậy, mà rõ ràng, những người này chỉ là tay đấm mà thôi, là quân tốt, mà không phải là tướng soái!

Càng làm cho hắn khủng khiếp, là lão thằn lằn to lớn ở xa xa kia có thể so với một phiến thế giới, còn có cái đầu kinh người ở bên cạnh, và con mối ở một hướng khác, trong mắt lộ ra hàn mang vô tận, lãnh khốc vô tình.

Ba vị tồn tại này, khiến Đạo Phương cảm thấy cả thế giới đều mất đi ánh sáng, cả người rơi vào tuyệt vọng, khi hắn nhìn lại, ba vị tồn tại kia đã vượt qua cửu nguyên đại viên mãn, đó là đến rất gần Siêu Thoát.

- Hiểu lầm, chư vị đạo hữu! 33 Thiên ta chưa bao giờ kết thù kết oán với người ngoài, chưa từng trêu chọc bất cứ địch nhân nào, thậm chí đều chưa từng rời xa trận pháp này, còn xin chư vị đạo hữu báo cho biết, đây là vì cái gì! !!

- Thế giới chúng ta là phụ thuộc vào Tiên giới đại lục cùng với Ma Giới đại lục, còn xin chư vị đạo hữu báo cho biết, vì cái gì như thế! Đạo Phương cất tiếng hỏi, ngay lúc đó bên trong 33 Thiên, cũng có nhiều thân ảnh bay ra, từng người đều run rẩy nhìn từng hình ảnh phía ngoài, khủng khiếp đến cực hạn.

Thanh âm Đạo Phương sắc bén, hắn không hiểu, hắn cũng có phẫn nộ, thậm chí hắn cảm thấy ủy khuất, hắn cảm thấy mọi người mình, không có đắc tội với những tồn tại kinh khủng này đâu!

Đúng lúc này, một thanh âm nhàn nhạt, quanh quẩn tinh không: - Đạo Phương, năm đó một côn hủy diệt núi thứ tám... Đạo Phương... ngươi còn nhớ ta không?

Chương 1898: Vô Lượng Kiếp vỡ tan!

Câu nói này không có bất kỳ uy nghiêm gì, chỉ có cảm khái, nhưng trong cảm khái này, Đạo Phương nghe được ý cừu hận, loại cừu hận đó, là điên cuồng dù 33 Thiên tan vỡ cũng không thể triệt tiêu; loại cừu hận đó, là sát cơ cả tinh không nghịch chuyển đều không thể bù đắp; loại cừu hận đó, là đẫm máu cả Thương Mang này, cũng đều khó có thể đền bù!

Khoảnh khắc thanh âm này truyền vào trong tai Đạo Phương, Đạo Phương sửng sốt, theo bản năng ngẩng đầu nhìn ra ngoài Vô Lượng Kiếp, hắn nhìn thấy một thân ảnh trên đỉnh đầu lão thằn lằn, mà trước hắn chỉ thấy là một lốc xoáy.

Thời khắc này, lốc xoáy dần dần mơ hồ, mà thân ảnh bên trong lại từ từ rõ ràng, cho đến khi Đạo Phương hô hấp dồn dập, hắn mở to mắt, đầy vẻ không thể tin, rốt cục... hắn thấy rõ thân ảnh đứng trên đỉnh đầu lão thằn lằn, thấy rõ khuôn mặt của đối phương, thấy rõ dáng vẻ của đối phương, thấy rõ đối phương hết thảy!

Tức thì thân thể Đạo Phương run rẩy, đầu óc của hắn vào giờ khắc này nổ vang trời, dường như vô số sấm sét nổ vang trong tâm thần của hắn. Hắn không thể tin, đầy khó tin, thậm chí có ý nghĩ cực kỳ hoang đường, khiến hắn không nhịn được đưa tay giụi giụi mắt.

- Ha ha... Sao có thể lại là hắn chứ? Nhất định là ta nhìn lầm... Ha ha... Đạo Phương thân thể run rẩy, theo bản năng lẩm bẩm, giụi giụi mắt, tiếp đó nhìn lại lần nữa... sắc mặt của hắn rất nhanh trắng bệch, cả người ngây ngẩn ở đó, suy nghĩ trong đầu óc lúc này đều như bị lau đi, trống rỗng.

Thân thể hắn không chịu khống chế không ngừng run rẩy, hai mắt của hắn xuất hiện tơ máu, đó là máu huyết toàn thân nghịch chuyển tạo thành. Thời khắc này miệng lưỡi hắn khô khốc, há miệng muốn nói gì đó, nhưng lại không nói ra được, giống như bị người ta bóp ngay cổ họng.

- Thế nào, không nhận ra Mạnh mỗ à? Mạnh Hạo nhàn nhạt lên tiếng, từ đỉnh đầu lão thằn lằn từng bước một đi xuống. Lão thằn lằn vội nằm xuống, để mặc cho Mạnh Hạo đạp bước trên thân nó đi xuống. Theo Mạnh Hạo một đường đi tới, tất cả tu sĩ bốn phía đều quỳ xuống, trong mắt đầy cuồng nhiệt. Thậm chí những người đang công phá quầng sáng Vô Lượng Kiếp kia, cũng đều dừng lại, lập tức quỳ lạy.

- Bái kiến Yêu Tôn! Vô số thanh âm vang lên, long trời lở đất. Chỉ là sóng âm, đã làm cho quầng sáng Vô Lượng Kiếp kia vặn vẹo run rẩy.

Mạnh Hạo mặt không đổi sắc, từng bước một đi qua mọi người, đi tới trước quầng sáng Vô Lượng Kiếp... Cách quầng sáng, nhìn vào Đạo Phương lúc này đang run rẩy, đầy mặt không thể tin bên trong quầng sáng.

- Mạnh... Mạnh Hạo... Đạo Phương gian khổ lên tiếng, thanh âm của hắn tràn đầy âm rung, trong mắt của hắn vẫn mang theo không thể tin, dường như chứng kiến chuyện khó tin nhất trên thế gian; dường như hắn không tin mắt mình, không tin thần thức của mình. Dưới ánh mắt nhìn chăm chú của Mạnh Hạo, cả người hắn như sắp tan ra, hắn vội bật lui về sau mấy trượng.

- Không có khả năng! Ngươi không có khả năng là Mạnh Hạo... Mạnh Hạo đã chết, hắn đã chết rồi! Ngươi là ai, vì sao lại giả mạo thành hình dáng Mạnh Hạo? Ngươi không có khả năng là Mạnh Hạo! Đạo Phương trong run rẩy khiếp sợ, hắn rống to.

- Ngươi tận mắt nhìn thấy ta chết sao? Đến đây rồi, ngược lại Mạnh Hạo không vội, hết thảy nơi này đều nằm trong thần thức của hắn. Cho dù đang ở ngoài Vô Lượng Kiếp, nhưng thần thức của hắn lại bao phủ tất cả. Có thể nói, hắn đi tới nơi này, như vậy không có bất kỳ thế lực nào, có thể uy hiếp và làm thương tổn tới thế giới Sơn Hải Điệp.

Tiên Thần đại lục không được, Ma Giới đại lục không được, 33 Thiên này càng không có tư cách.

Mà cừu hận của Mạnh Hạo đã có hơn 1000 năm, nhưng nếu dựa theo từ lúc 33 Thiên bắt đầu làm phản, bắt đầu trấn áp Sơn Hải Giới... thì cừu hận giữa tu sĩ Sơn Hải Giới và 33 Thiên... còn xa xưa hơn nữa.

Cừu hận như thế, Mạnh Hạo sẽ không đi trực tiếp phá hủy đơn giản như vậy, vì nếu làm vậy không có cách nào tiêu tan hận ý của hắn. Hắn muốn tận tình hành hạ đối phương, tận tình phát ra cừu hận... Chỉ có như thế, mới có thể để hắn, để tu sĩ Sơn Hải Giới phát tiết ra hết oán khí uất ức vô số năm qua!

- Ta... Ta... Đạo Phương đang run rẩy, nghe một câu hỏi của Mạnh Hạo này, quả thực hắn không có tận mắt nhìn thấy Mạnh Hạo chết... Thời khắc này mặc dù trong lòng hắn không thể chấp nhận Mạnh Hạo còn sống trở về, nhưng thân thể hắn trong khủng khiếp đến cực hạn này, dĩ nhiên hiểu rõ: người trước mắt... chính là Mạnh Hạo!

- Hắn làm sao có thể cường đại như vậy, làm sao có thể trở về... Đạo Phương cười thảm.

Thanh âm của hắn vang dội trong quầng sáng Vô Lượng Kiếp, lan tràn ra bốn phương tám hướng, lập tức tu sĩ 33 Thiên nghe được những lời này, nhất là đám cường giả của 33 Thiên đại lục bay ra ngoài kia, trong đó có mấy vị Chí Tôn trước kia từng có đấu chiến với Mạnh Hạo, thời khắc này khi toàn bộ nhìn thấy Mạnh Hạo, nghe thanh âm của Đạo Phương, tức thì sắc mặt đều tái nhợt, trong óc nổ vang "ầm ầm".

Trước đó khi bọn họ nhìn thấy đại quân bàng bạc bên ngoài Vô Lượng Kiếp, đã khủng khiếp không thôi, trong lòng cực kỳ lo lắng khẩn trương, không biết phải làm sao... đối mặt với đại quân căn bản không phải là bọn họ có thể lay chuyển kia, bọn họ chỉ có thể cẩn thận đề phòng, thậm chí nếu cầu khẩn có thể có tác dụng, nhất định bọn họ sẽ khổ sở cầu khẩn.

Bởi vì, 33 Thiên cùng so sánh với đại quân bàng bạc phía ngoài kia, khác biệt giống như một vương quốc nho nhỏ đối chọi với cả một đế quốc, căn bản là không có cách nào so sánh!

Khác biệt giống như một đứa con nít và một dũng sĩ.

Nhưng giờ này, nhìn thấy Mạnh Hạo, nghe thanh âm run run của Đạo Phương, tất cả cường giả 33 Thiên bay ra này, toàn bộ đều trong óc nổ vang, thân thể run rẩy, lộ ra hoảng sợ và không thể tin.

- Mạnh... Mạnh Hạo! !!

- Vị Chí Tôn của Sơn Hải Giới năm đó! !!

- Không có khả năng, điều đó không có khả năng! Hắn đã chết rồi! Năm đó cho dù không chết, dưới càn quét của Tiên Thần đại lục và Ma Giới đại lục, cũng không có khả năng sống sót! Cho dù là sống sót, cũng không có khả năng phát triển thế lực khủng bố như thế!

- Hắn có tài đức gì, có thể tạo được đại quân bàng bạc này để chinh chiến cho hắn... Quá hoang đường đi! !!

- Hắn không vào được, quầng sáng Vô Lượng Kiếp này là do Tiên Thần cùng với Ma Giới bố trí, trong thời gian ngắn hắn không thể mở được. Mà Tiên Thần và Ma Giới, nhất định sẽ trong thời gian nhanh nhất đến đây... Mạnh Hạo hắn là chui đầu vô lưới, lần này hắn hẳn phải chết không thể nghi ngờ!

Trên 33 thiên, toàn bộ các cường giả đều hỗn loạn, nhất là những người năm đó từng đấu chiến với Mạnh Hạo, lại từng người đều hô hấp dồn dập, giống như tai vạ đến nơi. Thế nhưng vẫn có một số người không biết trời cao đất rộng, đang kêu gào la ó.

Lúc này Mạnh Hạo ở phía ngoài Vô Lượng Kiếp, nhìn đám dị tộc trong quầng sáng kia, sát cơ và cừu hận trong mắt hắn, không có ẩn giấu chút nào.

- Vô Lượng Kiếp... Mạnh Hạo nhìn quầng sáng trước mắt, nở nụ cười, nụ cười kia dữ tợn, tiếng cười kia mang theo cừu hận, chính là đạo Vô Lượng Kiếp này đã phong ấn Sơn Hải Giới vô số năm tháng, chính là đạo Vô Lượng Kiếp này, năm đó Thủy Đông Lưu phải dùng sinh mạng để tính toán, cuối cùng mới phá vỡ, tạo cơ hội cho Sơn Hải Điệp bay ra.

Cũng chính là đạo Vô Lượng Kiếp này, bao nhiêu năm rồi, lần lượt phong ấn tu sĩ Sơn Hải Giới ở bên trong. Thậm chí Yêu Phong nhất mạch lưu truyền kinh văn, cũng đều có nói về đạo... Vô Lượng Kiếp này!

- Chúng sinh cần vượt qua Vô Lượng Kiếp... Tiếng cười của Mạnh Hạo càng lúc càng lớn, đến cuối cùng, gần như vang vọng cả tinh không.

- Từ nay về sau, với tên Mạnh Hạo ta, cả tinh không, không thể xuất hiện Vô Lượng Kiếp! Thanh âm của Mạnh Hạo vang trời, ngay khoảnh khắc vang vọng, có thiên lôi nổ "ầm ầm", dường như đáp lại lời nói của Mạnh Hạo. Cả Thương Mang tinh không, trong một chớp mắt này bỗng nhiên biến đổi. Không quản ý chí của Thương Mang kia có nguyện ý hay không, đều bị Mạnh Hạo trực tiếp thay đồi, xếp Vô Lượng Kiếp vào loại vĩnh viễn không được tồn tại!

Vì, hắn cừu hận Vô Lượng Kiếp!

Hắn nâng tay lên, điểm một lóng tay về phía quầng sáng Vô Lượng Kiếp trước mặt!

Dưới một lóng tay này, trong nháy mắt chạm vào quầng sáng, lập tức quầng sáng nổ vang, dường như đang run rẩy, dường như có một pháp tắc quy tắc, trong tiếng nổ "ầm ầm" từ trên người Mạnh Hạo phát ra, phủ xuống phiến tinh không này, trực tiếp ảnh hưởng trên quầng sáng, lại phảng phất như tồn tại của Vô Lượng Kiếp này không thích hợp với cả tinh không, bị Mạnh Hạo cải đổi ý trời, biến đổi quy tắc!

"Ầm Ầm Ầm..."

Với chỗ ngón tay của Mạnh Hạo rơi xuống làm trung tâm liền xuất hiện những cái khe nứt, trong phút chốc lan tràn ra bốn phía, thoáng cái liền tràn ngập cả quầng sáng Vô Lượng Kiếp.

Cũng chỉ trong thời gian mấy hơi thở, trong lúc Đạo Phương cùng với cường giả 33 Thiên trợn mắt há hốc mồm, quầng sáng Vô Lượng Kiếp kia lập tức... vỡ tan!

Chia năm xẻ bảy, bẻ gãy nghiền nát, "ầm ầm" vỡ nát!

Vào giờ này với mắt thường có thể thấy được, quầng sáng Vô Lượng Kiếp giống như một mặt kiếng bể ra, vỡ tan thành vô số mảnh vỡ bắn ra bốn phía, dường như bị phiến tinh không này bài xích, nghiền ép, trở thành mảnh vụn, mang theo toàn bộ hy vọng ký thác của tu sĩ 33 Thiên; thậm chí Vô Lượng Kiếp bao nhiêu năm qua, luôn bảo vệ bọn họ không bị thế lực bên ngoài xâm lấn; đồng thời để trấn áp Sơn Hải Giới, khiến cho tu sĩ Sơn Hải Giới không thể chạy ra ngoài... Vào giờ khắc này... hóa thành tro bụi... tiêu tán!

- Với tên của Mạnh Hạo ta, chúng tu ở chỗ này... không thể tự bạo, không thể tự diệt! Mạnh Hạo trong mắt lóe ra tia sáng lạnh, đưa tay lên điểm một lóng tay, lập tức thiên địa nổ vang, một đạo quy tắc được Mạnh Hạo thành lập, lập tức giáng xuống 33 Thiên này.

Khiến cho 33 Thiên chấn động, khiến cho vô số tu sĩ, vào giờ khắc này tâm thần nổ vang.

Dường như cho dù là ý chí của La Thiên, lúc này đều không muốn tới chỗ này ngăn cản Mạnh Hạo báo thù!

Mà cừu hận của Mạnh Hạo đối với 33 Thiên, thông qua một câu nói của hắn kia, đã lộ ra một dấu hiệu: Đó là... tuyệt đối không để cho các ngươi, chết một cách dễ dàng nhẹ nhàng...

Chương 1899: Diệt Đạo Phương

- Giết, không chừa một mống! Nhớ không cần giết quá nhanh, phải chậm một chút, chỗ này tổng cộng 33 Thiên, chúng ta có nhiều thời gian! Nhớ không cần trực tiếp hình thần câu diệt, như vậy chỉ có thể chết một lần, cho nên trước phải diệt thân thể, trói buộc thần hồn mang tới cho ta! Trong mắt Mạnh Hạo tràn ngập sát khí, nhưng giọng nói lại cực kỳ bình tĩnh.

Loại thanh âm bình tĩnh này, nói tới chuyện giết chóc tàn khốc như thế, đối với tất cả tu sĩ 33 Thiên, toàn bộ đều từ đáy lòng phát lạnh.

Hết thảy có nhân là có quả! 33 Thiên từ lâu trước kia từ một khắc bắt đầu lựa chọn làm phản, đã chú định sẽ có một ngày... phải bồi thường lại cho Sơn Hải Giới cả vốn lẫn lời.

Mà một ngày này... đến rồi!

Gần như ngay khoảnh khắc Mạnh Hạo nói ra, đại quân vô số tu sĩ chung quanh hắn kia, liền ào ào xông vào trong 33 Thiên. Ai nấy đều sát ý ngập trời, nếu như để bọn họ đi hủy diệt 33 Thiên, có thể rất nhanh thì hoàn thành, mọi người đều hình thần câu diệt... Thế nhưng kết quả như vậy, Mạnh Hạo sao có thể nguyện ý!

Hắn muốn không chỉ là tiêu diệt, mà là báo thù, nếu muốn báo thù, như vậy phải để 33 Thiên trầm luân trong khủng khiếp càng lâu thì mối cừu hận này mới có thể tiêu tan đến tối đa.

Cho nên, hắn lệnh cho tu sĩ Thương Mang Phái, không cần mau sớm kết thúc cuộc giết chóc, mà phải từ từ giết chóc, từ từ tiến hành, nếu bốn phía nơi này đã bị phong ấn, không người nào có thể trốn, nếu tư cách tự bạo và tự diệt của tất cả dị tộc đều bị tước bỏ, như vậy thì không ai có thể chạy thoát phải hoàn trả mối thù chú định này.

Mà Mạnh Hạo cũng không lo lắng dị tộc 33 Thiên sẽ nổi điên, đi làm thương tổn Sơn Hải Điệp... Có Mạnh Hạo tại đây, đó là... chuyện không có khả năng xảy ra.

Đám cường giả 33 Thiên bay ra, ngay tức thì đều phát ra tiếng gào thê lương, đồng loạt lui về sau. Đối mặt đại quân tu sĩ tấn công tới kia, căn bản là ngay cả tư cách làm đối thủ cũng không có! Thời khắc này bọn họ đều run rẩy vội lui ra sau, mà bên trong 33 Thiên, lập tức liền mở ra phòng hộ của mỗi Thiên.

Nhưng chút ít phòng hộ này, đối với đại quân tu sĩ Thương Mang Phái mà nói, yếu đuối không chịu nổi một kích, trong tiếng nổ "ầm ầm" liền vỡ nát... Trước tiên bị giết chóc là Đệ Tam Thập Tam Thiên!

Cùng lúc đó, Mạnh Hạo cất bước đi vào Vô Lượng Kiếp tan vỡ, sắc mặt hắn như thường, ánh mắt rơi vào trên người Đạo Phương. Đạo Phương sắc mặt tái nhợt, toàn thân lông tóc đều dựng lên, gần như ngay lúc Mạnh Hạo nhìn về phía mình, hắn không chần chờ chút nào tức khắc lui về phía sau.

- Lúc trước, ngươi lớn lối một gậy hủy diệt núi thứ tám... đi đâu rồi? Mạnh Hạo nhỏ giọng lên tiếng, một bước rơi xuống, khi xuất hiện đã tới trước mặt Đạo Phương, đưa tay lên, chỉ là búng ra một cái.

"Ầm" một tiếng nổ vang trời, Đạo Phương phát ra tiếng hét thảm, phun ra máu tươi, thân thể thụt lùi, dường như Mạnh Hạo búng ra một cái kia, đối với hắn giống như cả tinh không đè ép.

Thậm chí chỉ là một cái búng tay, ngực của hắn lập tức lõm xuống, miệng phun ra máu tươi, máu thịt thân thể đều tách rời vỡ nát không ít... mà đây còn là Mạnh Hạo rất thận trọng khống chế lực đạo, nếu không, một búng tay của hắn ngay cả tinh tú đều có thể hủy diệt, huống chi là một Đạo Phương.

Mạnh Hạo sẽ không thống khoái nếu cứ như vậy giết chết Đạo Phương. Con khỉ này năm đó lúc hủy diệt Sơn Hải Giới, chẳng những hủy diệt núi thứ tám, lại giết chóc vô số tu sĩ Sơn Hải, nhất là trong vô số năm tháng bảo vệ 33 Thiên này, tu sĩ Sơn Hải chết dưới côn của hắn đếm không hết, thậm chí, đều là người có tư cách xông qua Vô Lượng Kiếp.

- Không có khả năng, không có khả năng! Ngươi là tu vi gì, điều đó không có khả năng! Đạo Phương phun ra máu tươi, cả người điên cuồng, hắn nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo, ngửa mặt lên trời gào lên.

Hắn sợ hãi, hắn khủng khiếp, hắn nằm mơ cũng không nghĩ tới, Mạnh Hạo sẽ trở về, chẳng những trở về, mà còn mang theo đại quân bàng bạc, nếu chỉ có như thế cũng thôi đi, nhưng để cho hắn cảm thấy hoảng sợ, là tu vi của Mạnh Hạo, không ngờ kinh khủng đến một trình độ khiến hắn không cách nào tưởng tượng.

Cho tới bây giờ hắn chưa từng thấy có người chỉ một câu nói, đã có thể làm cho Vô Lượng Kiếp từ nay về sau không thể tồn tại trong tinh không; cũng chưa từng thấy qua lực lượng của một lóng tay, liền có thể làm tan vỡ Vô Lượng Kiếp kia.

Hắn thật ra sớm đã thấy trong đại quân bàng bạc kia, khi vô số cường giả đối mặt với Mạnh Hạo đều cuồng nhiệt và cung kính, nhưng hắn không muốn thừa nhận thời khắc này trong đầu xuất hiện hai chữ... "Siêu Thoát..."

Mạnh Hạo lần nữa bước ra một bước, xuất hiện ở trước mặt Đạo Phương, nhấc tay lên, điểm trên cánh tay phải của Đạo Phương, một lóng tay rơi xuống, tiếng "rắc rắc" quanh quẩn không gian, "ầm" một tiếng cả cánh tay phải của Đạo Phương lập tức vỡ nát, máu thịt bầy nhầy.

Hắn run rẩy mà không thể tiếp tục bỏ chạy, giờ này hư không bốn phía tạo thành uy áp, cố định thân thể hắn tại trước mặt Mạnh Hạo.

- Không có khống chế tốt lực độ! Mạnh Hạo lắc đầu, nâng tay lên, lần này đặt trên tay trái của Đạo Phương, nhẹ nhàng nhấn xuống từng ngón năm ngón tay của Đạo Phương, trong tiếng "rắc rắc" quanh quẩn, Đạo Phương run rẩy kịch liệt, năm ngón tay hắn bị Mạnh Hạo bóp nát tấc tấc.

Lông và xương thịt hòa lẫn vào nhau nhìn thấy mà ghê người. Tay của Mạnh Hạo theo cánh tay trái của Đạo Phương, từng chút nhích lên, cho đến lúc cả cánh tay hắn đều bị bóp nát, sau đó đến cặp chân, rất nhanh lên tới ngực.

Bóp nát tất cả xương sườn của Đạo Phương, lại bóp nát xương sống lưng của hắn, trên mặt Mạnh Hạo lộ ra nụ cười, nhưng nụ cười này lại còn khó coi hơn so với khóc, mặc cho Đạo Phương hét thảm thê lương, thanh âm đều suy nhược... Mạnh Hạo còn chưa chịu kết thúc.

Các tu sĩ Thương Mang Phái ở bốn phía nhìn thấy một màn như vậy, ai nấy đều hít một hơi lạnh, càng đừng nói đám tu sĩ 33 Thiên kia.

- Rõ rồi chứ, phải làm như vậy, không nên để chúng chết nhanh như vậy! Mạnh Hạo ngẩng đầu, thanh âm truyền khắp đại quân tu sĩ Thương Mang Phái. Sau phút yên tĩnh ngắn ngủi, đại quân tu sĩ bàng bạc lập tức truyền ra tiếng trả lời đồng loạt: - Tuân theo pháp chỉ của Yêu Tôn!

Rất nhanh, Đệ Tam Thập Tam Thiên vang lên tiếng hét thảm, long trời lở đất, mà tất cả dị tộc của Đệ Nhất Thiên cho đến 32 Thiên phía dưới, thời khắc này toàn bộ run rẩy, khủng khiếp hoảng sợ đến cực hạn.

- Giết ta, Mạnh Hạo, giết ta đi! Đạo Phương gào lên, Mạnh Hạo lắc lắc đầu, đưa tay đặt lên ngực Đạo Phương.

Một lực lượng mạnh mẽ ầm ầm bạo phát trong cơ thể Đạo Phương, khiến cho máu tươi toàn thân Đạo Phương, trong nháy mắt từ tất cả lỗ chân lông bắn ra.

Thân thể hắn, khoảnh khắc trở thành màu máu, thoạt nhìn dường như trở thành một con khỉ máu!

Đạo Phương gào rú, thân thể hắn run rẩy, loại cảm giác máu huyết toàn thân bị đè ép rút ra, loại đau khổ đó, loại khủng khiếp đó, khiến hắn gần như muốn nổ tung.

- Vẫn còn chưa thể kết thúc a! Mạnh Hạo nhàn nhạt lên tiếng, nâng tay lên, trong nháy mắt tất cả máu huyết của Đạo Phương liền ngưng tụ trong lòng bàn tay Mạnh Hạo, không ngừng nén ép, hóa thành một giọt.

- Giết chết ngươi ư, đâu được, ngươi đã giết nhiều tu sĩ Sơn Hải Giới như vậy! Mà nguyên tắc làm người của Mạnh Hạo ta, là nợ máu... trả bằng máu, là ngươi giết một người của ta, ta giết cả nhà ngươi!

Mạnh Hạo nhẹ giọng lên tiếng, thần niệm tràn ra, trong nháy mắt sáp nhập vào bên trong giọt máu này.

- Để ta xem thử, huyết mạch của ngươi ở phương nào... Mạnh Hạo cười cười, nụ cười của hắn ở trong mắt Đạo Phương chính là khuôn mặt kinh khủng nhất trên thế gian này. Đáng tiếc hắn không thấy được, chỗ sâu trong nụ cười này, là hồi ức, là bi thương, là nỗi niềm chua xót hơn 1000 năm.

Đạo Phương lập tức run rẩy, trong mắt lộ ra điên cuồng, mãnh liệt vùng vẫy.

- Vùng vẫy lợi hại như vậy, xem ra ngươi cũng có thân nhân ngươi quan tâm, cũng có đồng tộc ngươi muốn bảo vệ a! Trong mắt Mạnh Hạo xuất hiện ánh sáng đỏ, yêu khí tràn ngập, thần thức của hắn theo máu huyết của Đạo Phương, trong tiếng nổ "ầm ầm", tìm được máu huyết quan hệ với hắn tồn tại trong Thương Mang tinh không.

- Không nhiều lắm, tổng cộng 375 chỗ huyết mạch, có một phần ở chỗ này, còn có một phần, lại ở bên ngoài... Mạnh Hạo nhỏ giọng lên tiếng, tay phải bóp mạnh một cái, "ầm" một tiếng bóp nát giọt máu tươi. Gần như cùng lúc với giọt máu tươi bị bóp nát, tất cả huyết mạch cùng một nguồn với Đạo Phương, trong một chớp mắt này, bất luận là ở 33 Thiên hay là ở bên ngoài, chỉ cần ở trong Thương Mang tinh không, hết thảy... toàn bộ chết đi!

Đạo Phương run rẩy, phát ra tiếng gào như dã thú, nhưng ngay sau đó, Mạnh Hạo đặt tay trên sọ đầu của hắn.

- Còn chưa kết thúc đâu, trừ huyết mạch của ngươi, còn tất cả đệ tử truyền thừa của ngươi nữa, bao gồm người nào truyền thụ pháp môn tu hành cho ngươi, bao gồm đệ tử của ngươi... hẳn là đều tồn tại tốt đẹp trong trí nhớ của ngươi, ta sẽ giúp ngươi, nhất nhất hủy diệt, giống như năm đó các ngươi tới hủy diệt Sơn Hải Giới!

Đạo Phương run rẩy, trong mắt từ từ lộ ra ý cầu khẩn, hắn chưa từng nghĩ tới, có một ngày lại có người với phương thức như vậy đến tìm mình trả thù. Mà thời khắc này hắn hiểu rõ, mình không phải là người đầu tiên đối phương muốn hành hạ như vậy. Mạnh Hạo này nếu đã lệnh cho tất cả đại quân tu sĩ, sau khi hủy diệt thân thể của dị tộc 33 Thiên, trói buộc thần hồn, đã nói lên, hắn tính toán với thủ đoạn như vậy để đối phó với... tất cả tồn tại trong 33 Thiên.

- Cầu khẩn sao... Ta nhớ khi hủy diệt Sơn Hải Giới, cũng có không ít người vô tội từng cầu khẩn như vậy, đáng tiếc, khi ngươi hủy diệt núi thứ tám, nhìn cũng không liếc nhìn một cái! Mạnh Hạo nhấn mạnh tay một cái, trong tiếng nổ "ầm ầm", lập tức ký ức của Đạo Phương toàn bộ xuất hiện ở trong đầu Mạnh Hạo, hắn nâng tay lên, trên đỉnh đầu Đạo Phương lập tức xuất hiện những sợi dây nhân quả, bị Mạnh Hạo chặt đứt từng sợi một.

Mỗi lần chặt đứt một sợi, dường như Đạo Phương đều nghe được một tiếng hét thảm. Đến cuối cùng, thân thể hắn run rẩy, cặp mắt vô thần, bị Mạnh Hạo trực tiếp rút ra thần hồn.

- Thân thể đã chết, cũng không thể cho thần hồn các ngươi ngủ yên được! Mạnh Hạo lẩm bẩm, vung tay một cái, lập tức một biển lửa "ầm ầm" lan ra, Mạnh Hạo ném thần hồn của Đạo Phương vào biển lửa, vĩnh viễn thiêu đốt, vĩnh viễn hành hạ... đời đời kiếp kiếp! Mạnh Hạo còn sống một ngày thì sẽ không ngừng lại...

Chương 1900: Tàn nhẫn

Mạnh Hạo thở ra một hơi thật dài, cất bước đi hướng Đệ Tam Thập Tam Thiên, khi hắn bước chân vào Đệ Tam Thập Tam Thiên, tất cả dị tộc chỗ này toàn bộ chết hết, thân thể mỗi dị tộc, đều vỡ nát tất cả xương cốt, trí nhớ của bọn họ, huyết mạch của bọn họ, đều toàn bộ bị chém đứt, mà hồn của bọn họ đều bị rút ra.

Thời khắc này đại quân Thương Mang Phái đồng loạt cầm thần hồn bị trói buộc của bọn họ, hiến tặng cho Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo nhìn mặt đất một mảnh phế tích, nhấc tay lên, toàn bộ thần hồn trên mặt đất, đều bị Mạnh Hạo cuốn vào trong biển lửa, bị vĩnh viễn thiêu đốt. Hắn nhẹ giọng lên tiếng: - Các ngươi giết quá nhanh, từ giờ trở đi, mỗi chỗ đại lục, phải dùng một ngày để hoàn thành tiêu diệt! Thanh âm của Mạnh Hạo truyền ra, tu sĩ Thương Mang Phái ở bốn phía đều khẽ run run. Lúc này bọn họ mới hoàn toàn phát hiện, cừu hận của Mạnh Hạo đối với 33 Thiên, đã đạt tới mức điên cuồng.

Mạnh Hạo nói dứt lời, giơ chân bước một bước về hướng Đệ Tam Thập Tam Thiên, "ầm" một tiếng, ngay tức thì Đệ Tam Thập Tam Thiên đại lục, với Mạnh Hạo làm trung tâm, trong nháy mắt toàn bộ phạm vi vỡ vụn, tính cả phế tích kiến trúc trên đó, toàn bộ đều ngay khoảnh khắc này, trực tiếp vỡ nát, thành mảnh vụn, hóa thành tro bụi, vĩnh viễn tiêu tan.

Phía dưới lộ ra Đệ Tam Thập Nhị Thiên, lúc này vô số dị tộc trên đó khủng khiếp đến cực hạn, phát ra tiếng hét thảm, muốn phản kháng, tức thì đại quân tu sĩ phía sau Mạnh Hạo liền đánh tới.

- Ta nhớ ngươi, năm đó ngươi là một vị Chủ Tể, đáng tiếc giờ này, ngươi vẫn còn là Chủ Tể! Mạnh Hạo bỗng nhiên cúi đầu nhìn thấy một dị tộc, dị tộc kia thân thể run rẩy, định lui về sau, nhưng thân thể trong một chớp mắt này, không chịu khống chế bay ra, hắn hét thảm một tiếng, trong tuyệt vọng khủng khiếp, bay thẳng tới hướng Mạnh Hạo.

Bị Mạnh Hạo chụp cổ, thả trước mặt mình, tiếp đó Mạnh Hạo tấc tấc bóp nát xương của đối phương. Trong tiếng gào thét vang vọng cả Đệ Tam Thập Nhị Thiên, Mạnh Hạo dùng một ngày, mới diệt hết thân thể của Chủ Tể dị tộc này, khi rút ra thần hồn của hắn thì Đệ Tam Thập Nhị Thiên, đã hoàn toàn yên tĩnh.

Tất cả dị tộc, tất cả tồn tại, toàn bộ đều chết rất thê lương, oán khí của bọn họ sau khi chết bay lên không trung, tụ ở bốn phía tạo thành một loạt cảm giác đè nén.

Về phần thần hồn của bọn họ, dưới ánh mắt của Mạnh Hạo quét tới, toàn bộ bị cuốn lên ném vào biển lửa, bị vĩnh viễn thiêu đốt.

- Oán khí? Cút cho ta! Mạnh HẠhừ lạnh một tiếng, thanh âm quanh quẩn như có thiên lôi nổ vang trong tinh không, trong phút chốc những oán khí kia toàn bộ tiêu tan sạch sẽ.

- Oán khí nếu như có ích, như vậy oán khí của Sơn Hải Giới năm đó còn nhiều gấp vô số lần của các ngươi! Mạnh Hạo trong mắt tràn ngập sát cơ, điểm một lóng tay xuống mặt đất, trong tiếng nổ "ầm ầm", lập tức Đệ Tam Thập Nhị Thiên này vỡ tan, hóa thành tro bụi, tất cả tội nghiệt còn sót lại đều bị trừ đi, lộ ra Đệ Tam Thập Nhất Thiên phía dưới.

Cũng đúng lúc này, một tiếng gào thét phẫn nộ mang theo điên cuồng, mang theo bi ai, từ Đệ Tam Thập Nhất Thiên kia truyền ra.

- Mạnh Hạo! Nếu ngươi còn dám đi tới, chúng ta sẽ đi tiêu diệt Sơn Hải Điệp! Gần như trong nháy mắt thanh âm này truyền ra, trên Đệ Nhất Thiên đại lục liền bay ra vô số thân ảnh, trực tiếp vọt tới hướng khu vực Sơn Hải Điệp.

Mạnh Hạo nhìn thấy một màn như vậy, bật cười. Tiếng cười càng lúc càng lớn. Ngay khi tiếng cười kia quanh quẩn bốn phương tám hướng tinh không, tất cả dị tộc đại lục thứ nhất có ý đồ tấn công Sơn Hải Điệp, toàn bộ thân thể run lên bần bật, vì ngay trong quá trình đang bay tới, từng người nhưng lại mất đi bản năng di chuyển, mất đi năng lực khống chế tu vi của mình, bọn họ sắc mặt hoảng sợ, thân thể bị cố định tại chỗ, dường như bốn phía bọn họ tồn tại uy áp vô cùng tận, bắt đầu từ từ đè ép xuống.

Thậm chí phía ngoài uy áp này, bọn họ còn cảm nhận được năm tháng trôi qua, đây không phải là lực lượng của Mạnh Hạo, mà là dao động từ bên trong cỗ quan tài kia tràn ra: Nơi này, sinh linh có thể ra ngoài, nhưng muốn vào, thì không được phép, không thể vào!

Tiếng gào thét, vào giờ khắc này mặc dù là ở Đệ Nhất Thiên đại lục phía dưới, nhưng lại truyền đến 31 Thiên kia, khiến tất cả dị tộc nghe được đều đáy lòng run rẩy, càng khủng khiếp tuyệt vọng hơn.

Nhưng, bọn họ không thể tự bạo, không thể tự diệt, chỉ có thể chờ đợi bị người giết chóc, vả lại trước khi chết còn bị hành hạ đến mức tận cùng, cho dù là chết, thần hồn cũng bị rút ra ném vào biển lửa.

- Không tính cừu hận của niên đại Cửu Phong Chí Tôn, chỉ tính cừu hận của ta trải qua hơn 1000 năm, nếu như rất nhanh liền hoàn thành, điều đó là không được!

- Cho nên, trong cuộc sống sau này, tất cả dị tộc 33 Thiên, các ngươi nên vì đi hủy diệt Sơn Hải Giới năm đó, bỏ ra một lần lại một lần giá cao! Mạnh Hạo không cảm thấy mình quá phận, cũng không có cảm thấy mình tàn nhẫn, vì người của Sơn Hải Giới chết nhiều.

Lúc trước khi dị tộc 33 Thiên bọn họ phủ xuống Sơn Hải Giới, không chỉ là tru diệt tu sĩ, ngay cả người phàm đều không buông tha, bọn họ muốn làm là hủy diệt toàn tộc Sơn Hải Giới.

Cừu hận như vậy, Mạnh Hạo cảm thấy mặc dù mình hành hạ như thế nào đi nữa, đều không quá đáng.

Trong tiếng nổ "ầm ầm", trên Đệ Tam Thập Nhất Thiên, đại quân tu sĩ ầm ầm kéo đi, bắt đầu giết chóc, không ngừng kéo dài... Một ngày sau, phủ xuống Đệ Tam Thập Thiên, kéo dài mấy ngày... cho đến khi giết chóc kéo dài đến Đệ Thập Ngũ Thiên đại lục, cả dị tộc, toàn bộ trong khủng khiếp, tâm thần đều sắp sụp đổ.

Bọn họ cầu khẩn, bọn họ khóc thầm, bọn họ cầu xin tha thứ, nhưng Mạnh Hạo không có mềm lòng chút nào, hết thảy hiện lên ở trước mắt hắn, là cảnh tượng thê thảm khi Sơn Hải Giới bị hủy diệt, là từng khuôn mặt quen thuộc trong tuyệt vọng chết trước mặt mình; là loại hận mình tu vi không đủ, hận thiên địa này bất công.

- Nghe được chứ... các ngươi nghe được không? Mạnh Hạo đứng trên bầu trời Đệ Thập Ngũ Thiên đại lục, thanh âm mang theo bi thương vang vọng tinh không.

- Các vong hồn của Sơn Hải Giới chết trong tay dị tộc, các ngươi... nghe được không? Bọn chúng đang cầu khẩn, đang cầu xin tha thứ, đang khóc... nhưng các ngươi nói xem, chúng ta có thể tha thứ cho chúng không? Mạnh Hạo nhỏ giọng lẩm bẩm.

- Ta nghe được câu trả lời của các ngươi, không thể, không thể tha thứ, nợ máu, phải trả bằng máu, ngươi muốn diệt Sơn Hải tộc ta, thì ta phải tiêu diệt toàn bộ tộc các ngươi! Mạnh Hạo trên mặt đầy bi thương, nhưng lại cười, tiếng cười quanh quẩn, bỗng nhiên hắn phất tay ngăn cản đại quân tu sĩ của Thương Mang Phái.

- Kế tiếp, các ngươi không nên ra tay! Mạnh Hạo nhàn nhạt lên tiếng, bỗng nhiên cúi đầu, hướng về phía Thập Ngũ Thiên đại lục gầm nhẹ.

- Người phản bội Sơn Hải các ngươi, trong các ngươi tồn tại ba vị Chí Tôn cửu nguyên, lăn ra đây cho ta! Mạnh Hạo thanh âm vang vọng, vượt qua sấm sét, đánh thẳng về phía mặt đất Đệ Thập Ngũ Thiên, chấn động tất cả Thiên phía dưới.

Khi điểm vỡ nát Vô Lượng Kiếp, Mạnh Hạo đã nhận ra, 33 Thiên giờ này cường đại hơn không ít so với dĩ vãng, lúc trước 33 Thiên không có cửu nguyên, nhưng trước mắt, tính thêm Đạo Phương xuất hiện bốn vị.

Thanh âm của hắn quanh quẩn, khiến cho Đệ Thập Ngũ Thiên đại lục này toàn bộ run rẩy. Ba vị Chí Tôn bên trong bị Mạnh Hạo điểm ra thân phận, lập tức từng người run rẩy, bọn họ không dám chiến với Mạnh Hạo, thậm chí không dám đi chiến với đại quân tu sĩ Thương Mang Phái, bọn họ đã sớm núp tránh, ý đồ trì hoãn chờ Tiên Thần đại lục và Ma Giới đại lục đến cứu viện.

Nhưng bọn họ gần như mới xuất hiện run rẩy, lập tức thân thể mỗi người liền không chịu khống chế, trong nháy mắt đã bị thần thức của Mạnh Hạo khóa lấy, cách mấy Thiên đại lục, cưỡng ép hút ra.

Trong đó một vị dị tộc bề ngoài là nam nhân trung niên, Mạnh Hạo sao có thể quên được, năm đó khi hủy diệt Sơn Hải Giới, chính là vị Chí Tôn bát nguyên của 33 Thiên kia; về phần hai vị khác, lại là được Tiên Thần đại lục và Ma Giới đại lục mới bồi dưỡng tạo nên, hiển nhiên, lần này Tiên Thần và Ma Giới đại lục đã hao tốn giá cao, làm cho ba vị này đều trở thành cửu nguyên.

Phải biết năm đó, 33 Thiên là không có cửu nguyên, tối đa cũng chỉ là đến rất gần mà thôi.

Cửu nguyên như vậy, năm đó Mạnh Hạo cảm thấy giống như thiên uy, nhưng thời khắc này nhìn lại, bọn họ căn bản cũng không tính chân chính là cửu nguyên, mà chỉ là đốt cháy giai đoạn mà thôi. Đạo căn nguyên thứ chín của họ, là được người cưỡng ép rót vào.

Thậm chí Mạnh Hạo vừa quét ánh mắt nhìn liền phát hiện, không chỉ là đạo căn nguyên thứ chín được rót vào, ngay cả đạo căn nguyên thứ tám cũng đều như thế. Ba người này cho dù liên thủ, cũng không thể chiến thắng bất kỳ một cường giả nào chân chính đạt tới cửu nguyên.

Thời khắc này ba vị này run rẩy, khi nhìn thấy Mạnh Hạo cùng với đại quân bàng bạc phía sau Mạnh Hạo, trên mặt đều lộ ra vẻ tuyệt vọng, nhưng lại cắn răng gào lên: - Tiên Thần cùng với Ma Giới đại lục, đã sắp tới! Mạnh Hạo, lần này ngươi hẳn phải chết không thể nghi ngờ! !!

Mạnh Hạo không có lên tiếng, chỉ điểm tới một lóng tay, lập tức một trong ba vị cửu nguyên thân thể run rẩy, phát ra tiếng hét thảm, thân thể bị đốt sống; mà hai vị kia, thời khắc này thân thể trong tiếng nổ "ầm ầm" bạo phát toàn bộ căn nguyên, định bỏ chạy.

Mạnh Hạo phất tay một cái, một luồng gió đen đột nhiên xuất hiện, trực tiếp bao phủ một vị cửu nguyên, lập tức luồng gió này cấp tốc xoay tròn, vị dị tộc cửu nguyên này liền máu thịt bầy nhầy, hét thảm thê lương, cùng với tiếng gào của vị cửu nguyên toàn thân bị thiêu đốt kia, quanh quẩn bầu trời thiên địa.

Đường đường là cửu nguyên, ở trong mắt Mạnh Hạo lúc này, yếu đuối giống như con kiến, nếu không phải muốn hành hạ bọn họ, thật muốn giết chết họ, thì chỉ cần một ánh mắt, thậm chí một thần niệm là có thể làm được.

- Chỉ còn lại ngươi, đã lâu không gặp! Mạnh Hạo nhìn về phía một vị cửu nguyên cuối cùng, vị trung niên kia cũng là người mạnh nhất của 33 Thiên lúc trước. Thời khắc này hắn run rẩy, đang định lên tiếng, Mạnh Hạo bước ra một bước, liền xuất hiện trước mặt hắn, đưa tay đè xuống đầu, thuận thế trực tiếp phủ xuống Đệ Thập Ngũ Thiên đại lục, "ầm" một tiếng, cái đầu vị dị tộc này liên tục đập trên mặt đất.

"Ầm!"

"Ầm!"

"Ầm!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com