ZingTruyen.Info

Nga Duc Phong Thien Full

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1651: Phong Tắc

Chiến Binh đen như mực, trở thành một đạo u quang xẹt qua tinh không, dường như có thể chém hết tất cả mọi thứ, diệt tận mọi khí tức. Chỉ trong khoảnh khắc, nó trực tiếp chém xuống năm đạo căn nguyên do Bạch Chủ thi triển nên.

Nó chém vào căn nguyên diệt tuyệt trước tiên. Thân thể Mạnh Hạo chấn động mạnh, áo giáp do Bì Đống hoá thành hấp thụ hầu hết mọi lực lượng căn nguyên. Chiến Binh thế như chẻ trẻ, quét sạch căn nguyên diệt tuyệt.

Nhưng trong chớp mắt, lực nguyên chi pháp của Bạch Chủ đã đến gần, nhiễu loạn hết thảy lực lượng căn bản, bất luận là lực lượng của thân thể hay lực lượng của tu vi đều bị nhiễu loạn. Loại tương phản mãnh liệt này khiến chi Mạnh Hạo phun ra một ngụm máu tươi, sắc mặt tái nhợt. Áo giáp do Bì Đống hoá thành trên thân thể hắn cũng run rẩy theo.

- Chém! Cặp mắt Mạnh Hạo tràn ngập tơ máu. Hắn gầm nhẹ, không để ý đến thương thế, mượn lực lượng của Chiến Binh, chém mạnh xuống. Tiếng "ầm ầm" vang vọng khắp tinh không. Chiến Binh thế như trẻ che, dường như muốn cắt xé tinh không. Lực nguyên chi pháp kia bị Chiến Binh trực tiếp đâm thấu!

Nhưng ngay sau đó, lực lượng căn nguyên do nguyền rủa chi đạo tạo thành như một màn sương mù vô biên vô tận, bao trùm lên Mạnh Hạo. Thân thể Mạnh Hạo trong khoảnh khắc khô hét, áo giáp do Bì Đống hoá thành càng run rẩy kịch liệt hơn. "Rắc, rắc", bắt đầu xuất hiện đâu hiệu vỡ vụn.

Căn nguyên của Bạch Chủ, vượt xa Đạo Tôn ngũ nguyên bình thường, đạt đến trình độ cao, Mạnh Hạo bình sinh hiếm thấy!

- Ngươi thật sự không yếu, nhưng... chung quy lại, căn nguyên của ngươi quá ít. La Thiên Đạo Tiên mặc dù kinh người nhưng chống không lại trời cũng chống không lại ta!

Thanh âm âm lãnh của Bạch Chủ vang vọng. Sương mù do nguyền rủa chi đạo tạo thành lập tức cuồn cuộn, bao phủ Mạnh Hạo dường như muốn chui vào thân thể hắn.

Sắc mặt Mạnh Hạo dữ tợn. Trong nháy mắt, ánh sáng từ Chiến Binh trong tay phát tán rực rỡ, u quang ngập trời. Hắn liều mạng, mặc kệ bản thân bị thương nặng một lần nữa thúc mạnh Chiến Binh. "Ầm" một tiếng, u quang xuyên thấu sương mù, chạy thẳng tới Bạch Chủ!

Nhưng giữa hắn và Bạch Chủ còn có căn nguyên lực lượng cùng căn nguyên đại địa. Trong nháy mắt, giữa hai người, căn nguyên đại địa ngưng tụ lại, dường như ẩn chứa vô số ngôi sao đại lục.

Tiếng nổ vang vọng, Mạnh Hạo phun ra máu tươi. Áp giáp do Bì Đống hoá thành trên người hắn lập tức tan vỡ, chia năm xẻ bảy. Nhưng rất nhanh, những mảnh vỡ này cuốn ngược trở lại, ngưng tụ thành Bì Đống. Gương mặt hắn hư nhược, hoá thành luồng sáng xám tro bay về túi trữ vật của Mạnh Hạo.

Áo giáp Bì Đống mặc dù vỡ vụn nhưng vẫn có thể trợ giúp Mạnh Hạo chống lại căn nguyên lực lượng. Giúp cho Mạnh Hạo tuy rằng đã phun ra máu tươi nhưng thân thể vẫn như ánh chớp, như sao băng, ầm ầm đánh vào căn nguyên đại địa. Chiến Binh trong tay hắn dường như đã ngưng tụ toàn bộ lực lượng La Thiên Đạo Tiên của Mạnh Hạo, trực tiếp chém qua.

Tinh không run rẩy, không gian biến sắc. Chiến Binh quét ngang, uy lực ngập trời, nó chém qua căn nguyên đại địa, xuyên thấu vô số ngôi sao đại lục, xuất hiện ngay trước mặt Bạch Chủ.

Đúng lúc này, đạo căn nguyên cuối cùng của Bạch Chủ bỗng nhiên bạo phát, đó chính là thời gian chi pháp. Ngũ nguyên tựa như biến mất, thế giới vặn vẹo trở thành trăng non. Nhưng ngay lập tức, ánh sáng của căn nguyên như cơn gió thổi qua khắp bốn phía, bốn đạo căn nguyên lúc trước bị Mạnh Hạo chém đứt, giờ đây... một lần nữa xuất hiện!

- Vô thuỷ vô chung, đây là thời gian. Ngươi không phá được ngũ nguyên pháp của bổn toạ thì không có tư cách trở thành đối thủ của bổn toạ! Thanh âm của Bạch Chủ truyền khắp bốn phía. Mạnh Hạo một lần nữa phun ra máu tươi, thương thế trong cơ thể bạo phát, không thể ngưng tụ Chiến Binh trở lại. Giờ khắc này, Chiến Binh hoàn toàn tiêu tán hoá thành gương đồng, bay trở về túi trữ vật của Mạnh Hạo.

Ngay khi Chiến Binh của Mạnh Hạo vừa biến mất, trăng non lại xuất ra ngũ nguyên pháp, dung hợp lẫn nhau trong tinh không, dường như tạo thành một hình chiếu của thế giới.

Đó là thế giới do ngũ nguyên của Bạch Chủ tạo thành. Trong thế giới này, thời gian vặn vẹo, mặt đất nổ vang, lực diệt tuyệt lưu chuyển khắp thiên địa cùng với nguyền rủa huỷ diệt tất cả. Ở đó còn có một loại lực nguyên thuỷ quét khắp bốn phương tám hướng. Đó quả thật là một thế giới kinh người.

Thế giới này ầm ầm lao đi trong không gian, trực tiếp trấn ấp Mạnh Hạo.

Giờ khắc này, trong tâm thần Mạnh Hạo hiện lên một nguy cơ sinh tử mãnh liệt. Cặp mắt hắn đỏ thẫm, nội tâm khẽ than thở nhưng trong nháy mắt, chiến ý trong mắt Mạnh Hạo lại một lần nữa trở nên dạt dào.

"Nếu đánh úp bất ngờ không được, ta... sẽ dùng cách khác!" Mắt Mạnh Hạo rực lửa. Trong khoảnh khắc căn nguyên thế giới kinh người kia ầm ầm đập tới, hai tay Mạnh Hạo bỗng nhiên bấm quyết. Giờ khắc này, Phong Yêu nhất mạch trong cơ thể hắn dao động, dường như đột nhiên dừng lại sau đó lại ầm ầm bạo phát toàn thân.

"Phong Yêu nhất mạch, cho dù là thiên địa đại yêu, căn nguyên... đều có thể phong ấn!" Mắt Mạnh Hạo lộ vẻ ngạc nhiên, suy nghĩ này vừa nổi lên càng ngày càng mãnh liệt. Hắn không chần chờ, hai tay bấm quyết đập thẳng tới căn nguyên thế giới.

Yêu Phong đệ bát cấm!

"Ầm"

Sinh mạng, tu vi, sinh cơ, hồn phách cùng thần thức của Mạnh Hạo hết thảy giờ khắc này không phải nhanh chóng trôi qua mà ngưng tụ lại trên cấm pháp Phong Yêu trên cơ thể hắn, cùng theo ra ngoài.

Hình chiếu thế giới dường như không thể làm cho chấn động kia thời khắc này lại rung chuyển mạnh, mơ hồ muốn dừng lại. Người ngoài không thấy được nhưng Mạnh Hạo lại thấy rõ ràng trong tinh không, nơi hắn thi triển Yêu Phong đệ bát cấm thoáng cái đã xuất hiện vô số sợi tơ. Những sợi tơ này vừa nhiều lại chằng chịt, quấn quanh căn nguyên thế giới khiến nó thoáng khựng lại.

"Có tác dụng!"

Trong mắt Mạnh Hạo loé lên ánh sao. Bạch Chủ kinh hãi sửng sốt, tiếp tục bấm quyết, một lần nữa chỉ tay ra.

Yêu Phong đệ thất cấm!

Yêu Phong đệ lục cấm!

Yêu Phong đệ ngũ cấm!

Nhân quả, sinh tử, chính phản, ba loại cấm pháp giờ khắc này cùng bạo phát trong cơ thể Mạnh Hạo, theo ngón tay hắn tản ra. Cả tinh không đột nhiên yên tĩnh mà căn nguyên thế giới kia, chỉ tròn chớp mắt đã xuất hiện biến hoá nghiêng trời lệch đất.

Căn nguyên thế giới hoàn toàn dừng lại, bị bao phủ bởi một màn sương mù màu xám tro. Sương mù cuồn cuộn, trở thành một bức phù văn mà bức phù văn này chính là do sinh tử cấm huyễn hoá ra.

Cùng lúc đó, trên căn nguyên thế giới, xuất hiện vô số sợi dây nhân quả. Những sợi dây này khuếch tán khắp bốn phía, kéo dài trong hư vô. Những sợi dây này không biết liên hệ với nhân quả của bao nhiêu người, nhất là Bạch Chủ ở bên kia. Giờ này, những sợi dây đó lại quấn quanh nhau, tạo thành một cái phong ấn!

Đây là Nhân Quả Cấm!

Cuối cùng, một luồng lực lượng bài xích to lớn từ tinh không phủ xuống căn nguyên thế giới kia. Lập tức, thế giới đó xuất hiện biến hoá quỷ dị, trong nháy mắt nó phóng đại đến vô cùng lại nhanh chóng thu nhỏ đến cực hạn, rồi ầm ầm bạo phát tiếng nổ ngập trời.

- Không có khả năng! Bạch Chủ cách đó không xa thất thanh kêu lên.

Mạnh Hạo cũng lộ vẻ ngạc nhiên, nhìn tứ đại cấm pháp của mình phủ xuống căn nguyên thế giới. Bên trong túi trữ vật của hắn, Phong Yêu Cổ Ngọc đã lâu chưa từng biến hoá giờ khắc này đột nhiên truyền ra thanh âm tang thương.

- Phong Yêu cấm pháp có thể phong được thiên địa đại yêu, là nhờ Phong Chính!

- Phong Yêu cấm pháp, có thể phong bản pháp của chúng sinh là nhờ Phong Tắc!

Nội tâm Mạnh Hạo chấn động. Cùng với thanh âm đang quanh quẩn trong đầu, hắn bỗng nhiên nâng tay lên, trong mắt phát ra tia sáng kỳ dị rực rỡ. Tay hắn nâng lên hướng về phía căn nguyên thế giới kia, cách không nhấn một cái.

- Phong, tắc! Mạnh Hạo chậm rãi thốt ra hai chữ.

Hai chữ này vừa thoát ra, một tiếng nổ long trời lở đất vang lên khiến tinh không phải run rẩy. Một bức phù văn to lớn đột nhiên xuất hiện trên căn nguyên thế giới kia rồi trực tiếp phong ấn nó.

Phong ấn căn nguyên!

Trong nháy mắt, cả căn nguyên thế giới như dừng lại, như hoá đá, mọi dao động như biến mất hết thảy, mất đi tất cả khí tức. Bạch Chủ cách đó không xa như bị cắn trả, phun ra một ngụm máu tươi.

- Đây là... Hắn không nhận ra đó là Phong Yêu cấm pháp nhưng hắn đối với loại đạo pháp này, có chút ấn tượng, đó là...

- Lý Chủ Chi Đạo!

Sắc mặt Bạch Chủ biến hoá. Hắn phát hiện căn nguyên của mình đã bị chặt đứt, tuy không phải là đứt vĩnh viên nhưng trong thời khắc này, hắn không thể vận dụng lực lượng của căn nguyên lần nữa.

Nội tâm Mạnh Hạo cũng chấn động. Hắn nhìn căn nguyên của thế giới của Bạch Chủ đang bị phong ấn, cảm nhận được Phong Yêu cấm pháp trong cơ thể dao động mãnh liệt, trong mắt hắn dần lộ ra vẻ ngạc nhiên.

Cách đó không xa, Bạch Chủ nhìn về phía Mạnh Hạo tuy có kiêng kỵ nhưng sát ý trong mắt lại vô cùng mãnh liệt.

- Không cần căn nguyên, ta cũng có thể giết ngươi! Bạch Chủ vung tay áo, đánh một trảo vào tinh không. "Ầm ầm" một tiếng, năm đạo khe nứt trong tinh không trong nháy mắt xuất hiện.

- Bảy hải năm bộ, rối loạn Sơn Hải, quấy nhiễu chúng sinh! Bạch Chủ cắn đầu lưỡi, phun ra máu tươi. Máu tươi của hắn vừa mới xuất hiện lập tức hoá thành biển máu ngập trời, chạy thẳng tới năm đạo khe nứt kia rồi chìm sâu vào đó. Trong nháy mắt, tiếng thình thịch từ trong năm đạo khe nứt kia truyền ra.

Dường như trong khe nứt đó, có một thứ gì đó đang tồn tại, va chạm với vách ngăn cơ hồ muốn phủ xuống nơi này. Thanh âm truyền ra làm cho tinh không phải run rẩy. Đúng lúc đó, từ trong khe nứt lại truyền ra tiếng "rắc, rắc", rồi có hai sợi râu đen chui ra, sau đó... là một cái đầu dữ tợn của côn trùng rất nhanh chui ra theo. Một con rết dài chừng ngàn trượng từ trong khe nứt thứ nhất chui ra, phủ xuống tinh không.

Nó vừa mới xuất hiện đã phát ra âm thanh bén nhọn khiến tâm thần người ta phải run rẩy!

Ngay sau đó, từ khe nứt thứ hai, cũng truyền ra tiếng "rắc rắc", một thân hình màu đó dài mấy ngàn trượng xuất hiện, là một con rắn đầu tam giác. Nó thè lưỡi, ánh mắt lạnh băng, ngửa mặt lên trời gào thét, trên người nó xuất hiện vô số cặp mắt.

Tiếp đó, khe nứt thứ ba, thứ tư, thứ năm đồng thời vỡ nát. Một con bò cạp mang theo sương mù đen cuồn cuộn, một con cóc tím to to như ngọn núi cùng xuất hiện.

Thứ cuối cùng, chính là... một con thằn lằn dài gần mười ngàn trượng. Thoạt nhìn da nó lồi lõm, tiết ra dịch, dịch này vừa rớt xuống tinh không phát ra tiếng thình thịch, khí thế kinh thiên.

- Năm bộ chúng, giết chết người kia!

Cặp mắt Bạch Chủ nhoáng lên một cái. Hắn vừa cất tiếng, ngũ độc gào thét, trong nháy mắt chạy thẳng tới Mạnh Hạo.

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1652: Ngươi có biết Sơn Hải Giới thuộc về người nào!

Ngay khi ngũ độc xông về phía Mạnh Hạo, thân thể Bạch chủ lập tức lui về sau, căn nguyên của hắn bị phong, lúc này phải nắm bắt thời gian thử đi khôi phục lại

Nhoáng lên một cái, hắn chạy thẳng tới căn nguyên thế giới của bản thân bị phong ấn đọng lại trong tinh không mà đi

Nội tâm hắn cảnh giác

Từ khi trận chiến này bắt đầu đến bây giờ, hắn luôn có loại cảm giác bị bó tay chân, dường như bản thân từ sau khi xuất hiện đã bị Mạnh Hạo quấy nhiễu, từng bước một đi ra toàn bộ là đường mà đối phương chọn cho mình

Loại cảm giác này khiến hắn vô cùng uất ức, mà xét đến cùng, sở dĩ xuất hiện biến hóa như vậy chính là vì trong lúc ban đầu trận chiến một thương không tiếc giá cao của Mạnh Hạo! Một thương kia mặc dù không khiến Bạch chủ cuối cùng xuất hiện nguy cơ sinh tử nhưng lại vứt bỏ tiên cơ! Mạnh Hạo cặp mắt lóe lên một cái, vì chiến Bạch chủ, trước hắn bỏ ra cái giá cực lớn, mặc dù không diệt sát đối phương, nhưng lại bức ra tồn tại Sơn Hải Kinh, lại chiếm cứ tiên cơ

Với tiên cơ này, từng bước một tới gần, lại cơ duyên xảo hợp phong ấn căn nguyên đối phương, cái giá phải trả này tuy cao, mặc dù là Mạnh Hạo lúc này bị thương nặng, nhưng lại đáng giá! Bởi vì, trận đấu pháp này từ đầu đến cuối đều là hắn đang nắm giữ tiết tấu, không cho Bạch chủ chút cơ hội nào

Lúc này

cũng tự nhiên sẽ không!

Muốn khôi phục căn nguyên, sao có thể cho ngươi như nguyện! Mạnh Hạo liếc nhìn ngũ độc kia, hắn không có thời gian đi lãng phí ở trên ngũ độc này

Mục tiêu của hắn chỉ có Bạch chủ

Hiểu biết của ta đối với cách sử dụng Phong Yêu cấm pháp hiện tại đến xem vẫn là quá ít, cũng đánh giá thấp Phong Yêu cấm pháp

Mạnh Hạo cặp mắt nhoáng lên một cái, bỗng nhiên tay phải nâng lên vỗ túi trữ vật, lập tức bên trong có một tiếng gầm thét truyền ra, chó ngao hóa thành một mảnh huyết quang, trong nháy mắt bay ra, ở giữa không trung ngửa mặt lên trời vừa hô, khí thế nhấc lên

Sau đó, còn có mấy chục đậu đen tiểu nhân cũng theo đó xuất hiện

Mạnh Hạo mắt lộ ra vẻ ngạc nhiên, nếu Phong Yêu cấm pháp có thể phong ấn căn nguyên, như vậy hắn muốn đi thử một chút, với tu vi của mình giờ này thi triển Phong Chính

Lại sẽ như thế nào!

Phong Chính! Mạnh Hạo không chần chờ, tay phải nâng lên, Phong Yêu cấm pháp dao động trong cơ thể quanh quẩn, một chỉ tay vào chó ngao

Dưới một chỉ tay này, thân thể chó ngao lập tức chấn động

Toàn thân cao thấp, khí thế chợt bạo phát, thân thể trong nháy mắt bành trướng, tu vi lực lượng lại vào giờ này tăng cao

Trong chớp mắt, không ngờ đột phá Cổ Cảnh đại viên mãn, bước chân vào Đạo Cảnh! Phải biết khi Mạnh Hạo còn tại Như Phong Giới, chó ngao đã từng cắn nuốt linh con dơi kia

Nếu không phải là vì Mạnh Hạo, nó cắt đứt đột phá thì cũng không dừng lại ở Cổ Cảnh đại viên mãn

Lúc này mượn Phong Chính, lập tức tu vi kéo lên, ngửa mặt lên trời rống lớn, chạy thẳng tới ngũ độc kia mà đi

Về phần những đậu đen tiểu nhân kia, Mạnh Hạo cặp mắt nhoáng lên một cái, cũng lập tức Phong Chính! Theo Phong Chính, những đậu đen tiểu nhân này biến hóa rõ ràng nhất

Mạnh Hạo lập tức liền thấy, trên người của bọn chúng không ngờ có nhiều hơn một chút Sơn Hải lực

Nhưng mà loại lực lượng Sơn Hải này, chỉ có Mạnh Hạo mình có thể phát hiện

Bất kỳ người nào khác, cho dù là các Đại Sơn Hải chủ, cũng đều không phát hiện được! Một màn này khiến tâm thần Mạnh Hạo chấn động

Chính, hóa ra đây là Phong Chính, ta đi phong tồn tại này, được Sơn Hải Giới chấp nhận, có thể mượn Sơn Hải lực!

Mạnh Hạo lập tức nhìn về phía chó ngao/ Lần này cẩn thận đi xem, hắn lập tức liền nhìn ra, trong cơ thể chó ngao, khí tức của Sơn Hải Giới đang bạo phát! Trong nháy mắt, chó ngao và những đậu đen tiểu nhân kia liền chạy thẳng tới ngũ độc mà đi, cùng ngũ độc này ở trong tinh không trực tiếp chém giết lẫn nhau, nhấc lên một loạt tiếng nổ ngập trời chấn động tinh không

Mạnh Hạo nhìn thoáng qua, thân thể trong nháy mắt chạy ra, chạy thẳng tới Bạch chủ! Bạch chủ cặp mắt co rút lại, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo

Nhất là sau khi thấy được Mạnh Hạo Phong Chính, hắn khẽ thở dài một tiếng, biết mình muốn mượn ngũ độc kéo lại Mạnh Hạo, đổi lấy thời gian giải khai căn nguyên phong ấn, đã là không thể nào

Ta và ngươi không có có cừu oán, chỉ là lập trường khác nhau

Cũng được, mặc dù ngươi không yếu, nhưng bổn tọa thân là Sơn Hải chủ, không phải ngươi có thể rung chuyển

Nếu ngươi kiên trì, như vậy thì cho ngươi

Kiến thức một chút về lực lượng Sơn Hải chủ

Bạch chủ vẻ mặt bỗng nhiên bình tĩnh lại, nhìn Mạnh Hạo đang tới, đột nhiên hít sâu một hơi

Một hơi hút sâu, tinh không chấn động, một cỗ dao động từ trên người Bạch chủ tràn ra, trong chớp mắt khuếch tán bốn phương tám hướng, trong nháy mắt bao trùm cả Đệ Bát Sơn Hải giới

Ta là Đệ Thất Sơn Hải chủ

Bạch chủ nhẹ giọng lên tiếng, đỉnh đầu của hắn vào giờ này trong nháy mắt xuất hiện một cái bóng hư ảo, đó là một ngọn núi, đó là một phiến biển! Khi Sơn Hải này xuất hiện, một cỗ lực lượng kinh người rầm rầm từ trên người Bạch chủ chợt bạo phát

Theo bạo phát, mắt hắn lộ ra kỳ mang, tay phải chậm rãi nhấc lên, tinh không nổ vang, một cỗ lực lượng của Sơn Hải Giới nồng đậm vô cùng đột nhiên xuất hiện, trực tiếp phủ xuống! Theo phủ xuống, uy áp trên người Bạch chủ trong nháy mắt bạo phát, hướng về bốn phía quét ngang, tiếng ầm ầm vang vọng, tinh không run rẩy, hư vô cuồn cuộn

Dưới khí tức của Sơn Hải Giới, thân ảnh Bạch chủ dường như vô hạn cao lớn

Mà đỉnh đầu hắn cái bóng một núi một biển cũng vào lúc này càng thêm rõ ràng

Cùng lúc đó, trong Đệ Thất Sơn Hải giới, tinh không khô héo, hư vô ảm diệt, sinh cơ tinh tú bị rút lấy, núi thứ bảy xuất hiện cái khe nứt, dường như bị hút đi sinh mạng

Còn có biển thứ bảy kia, bên trong tất cả thú biển đều đang run rẩy, thân thể bằng mắt thường có thể thấy được khô héo, biển thứ bảy cũng dần dần khô héo

Tất cả lực lượng, tất cả sinh cơ, lực lượng căn nguyên của Đệ Thất Sơn Hải giới vào giờ khắc này đều bị hút đi, phủ xuống

trên người của Bạch chủ! Lúc này, trên người của Bạch chủ tràn ra ánh sáng trắng

Ánh sáng trắng này vô tận, chiếu rọi cả Đệ Bát Sơn Hải giới, ngập trời lên, làm cho cả Sơn Hải Giới giờ khắc này, những Sơn Hải chủ khác đều có thể rõ ràng phát hiện

Giống như một nguồn sáng, long trời lở đất!

Mặc dù ngươi không yếu, nhưng chung quy

Vẫn chỉ là một tên tu sĩ, mà bổn tọa đã là tồn tại siêu thoát tu sĩ, chấp chưởng một trong chín tòa Sơn Hải Giới, là

Đệ Thất Sơn Hải chủ!

Ở trong Sơn Hải Giới này, không có bất kỳ người nào có thể đối kháng Sơn Hải chủ, ý chí của ta có thể quyết định sống chết của ngươi

Bạch chủ thân ảnh vô hạn cao lớn, đỉnh đầu hắn Sơn Hải vô cùng rõ ràng

Hắn nhìn Mạnh Hạo, chậm rãi lên tiếng, tay phải nâng lên hướng về Mạnh Hạo một chỉ tay

Lấy lực lượng Sơn Hải, trấn áp! Lời nói của hắn vang lên, trong nháy mắt, lập tức tất cả khí tức của Sơn Hải Giới trên người hắn vào giờ khắc này ầm ầm sôi trào, bộc phát ra, dường như hóa thành mặt trời màu trắng, mang uy áp không cách nào hình dung, hướng về Mạnh Hạo, rầm rầm mà đến

Không thể né tránh, bởi vì đó là lực lượng của Sơn Hải Giới, chỉ cần ở trong Sơn Hải Giới này dều phải đi thừa nhận ý chí Đệ Thất Sơn Hải chủ, một trong Cửu Đại Sơn Hải chủ!

Vì một chút nguyên nhân cá nhân ta, ta vốn không muốn vận dụng lực lượng của Sơn Hải Giới nữa, nơi này

dù sao ta sinh tồn quá lâu quá lâu

Bạch chủ khẽ thở dài

Chết ở dưới Sơn Hải Giới, ngươi có thể không tiếc

Bạch chủ vung tay áo, uy áp Sơn Hải Giới vào giờ khắc này ngập trời hơn, rầm rầm phủ xuống

Sơn Hải Giới

Mạnh Hạo nhìn Bạch chủ, bỗng nhiên cười

Trong mắt hắn lộ ra ánh sao, hắn lần này chiến Bạch chủ, ngoại trừ sớm nhất chuẩn bị một thương kia ra, còn có một cái chờ đợi, chờ đợi đối phương

Thi triển Sơn Hải lực

Ngươi ở trước mặt ta, thi triển Sơn Hải lực? Mạnh Hạo vung tay một cái, lập tức trong cơ thể hắn, tiếng động rầm rầm ngập trời, một cỗ Sơn Hải lực bàng bạc tương tự chợt phủ xuống

Theo phủ xuống, khí thế trên người, Mạnh Hạo cũng trực tiếp kéo lên

Bạch chủ sửng sốt, mạnh mở to mắt, lộ ra không thể tin

Này

Hắn chưa từng ở trên người bất kỳ một tu sĩ nào không phải Sơn Hải chủ thấy qua Sơn Hải lực kinh người như vậy

Mà hiển nhiên, Mạnh Hạo không phải bất kỳ một Sơn Hải chủ nào, tất cả lập tức khiến Bạch chủ nội tâm lộp bộp một tiếng, sắc mặt đại biến

Ngươi nói ngươi là Đệ Thất Sơn Hải chủ, nhưng ngươi có biết cả Sơn Hải Giới này thuộc về người nào? Khi Mạnh Hạo lên tiếng, trong tiếng nổ "ầm ầm" không ngờ đỉnh đầu của hắn xuất hiện

Chín tòa núi!! Ngoại trừ chín ngọn núi ra, còn có chín phiến biển! Chín núi, chín biển! Mặc dù mơ hồ, mặc dù hư ảo, xa không rõ ràng bằng Sơn Hải trên đỉnh đầu Bạch chủ, nhưng khi xuất hiện, cả tinh không, cả Sơn Hải Giới, đều đang nổ vang

Một cỗ áp chế mãnh liệt từ trên người Mạnh Hạo trực tiếp bộc phát ra

Bạch chủ sắc mặt lần nữa đại biến, thân thể run rẩy, theo bản năng lui về sau, nội tâm của hắn nhấc lên ngập trời sóng lớn, hắn mở to mắt, không thể tin một màn chính mình thời khắc này thấy được này

Đây là

Đây là

Không có khả năng, ngươi

ngươi lại là

Bạch chủ tâm thần nổ vang

Lấy định lực của hắn, vốn là bất kỳ chuyện gì cũng sẽ không khiến hắn nói không mạch lạc, nhưng giờ này đây hết thảy, đối với hắn rung động vượt qua tất cả

Nơi này là Sơn Hải Giới của ta

Mạnh Hạo nhàn nhạt lên tiếng, tay phải nâng lên, hướng về Bạch chủ, bỗng nhiên một trảo! Dưới một trảo này, thiên địa nổ vang, tinh không chấn động, Sơn Hải lực trên người Mạnh Hạo toàn diện bạo phát, hướng về Bạch chủ rầm rầm đè ép mà đến

Một cỗ nguy cơ sinh tử mãnh liệt từ trong cơ thể Bạch chủ kích phát, hắn trực tiếp cắn đầu lưỡi, phun ra máu tươi, ngửa mặt lên trời phát ra tiếng gầm thê lương

Đệ Thất Sơn Hải! Theo hắn rống lớn, trên người của hắn, lực lượng của Đệ Thất Sơn Hải Giới rầm rầm nổi lên, biển thứ bảy khô héo, núi thứ bảy run rẩy, Đệ Thất Sơn Hải tinh không gần như khô nứt, mà hắn lại ngưng tụ Sơn Hải lực, hướng về Mạnh Hạo, trực tiếp đánh mà đi

Tiếng nổ ngập trời, Huyền Quy bên trong thiên trì núi thứ bảy phát ra tiếng gào thét thê lương, dường như đang bi thống, dường như đang điên cuồng

Mà Bạch chủ lại đổi lấy Sơn Hải lực, trở thành mặt trời màu trắng, cùng Mạnh Hạo quyết đấu này từ khi bắt đầu giao chiến tới nay, một lần va chạm đỉnh phong nhất

Rầm rầm rầm! Tinh không trực tiếp vỡ nát, gió lốc nổ vang cả Đệ Bát Sơn Hải

Bạch chủ phun ra máu tươi, thân thể trực tiếp cuốn ngược, áo quần rách nát, vô cùng chật vật, máu tươi không ngừng phun ra, lui mấy trăm trượng mới dừng lại

Lúc ngẩng đầu, trong mắt hắn lộ ra rung động cùng sát cơ mãnh liệt

Ánh mắt của hắn nhìn xa, Mạnh Hạo cũng phun ra máu tươi, thân thể lui về sau, đồng dạng là mấy trăm trượng mới dừng lại

Hai người ánh mắt cách gần ngàn trượng nhìn nhau đều thấy được sát cơ trong mắt lẫn nhau

Ầm! Hai người bọn họ trong nháy mắt bay lên, nhanh chóng lại gần, thần thông rối loạn sương mù, thuật pháp cuồng bạo, lần nữa đối kháng! Tiếng vang kịch liệt chấn động Sơn Hải, trong thời gian ngắn ngủi, hai người liền quyết đấu mấy ngàn chiêu

Bất kỳ một kích nào đều có thể khiến tinh không biến sắc, nhưng ở trong tay bọn họ lại như bình thường, rung chuyển bốn phương tám hướng

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1653: Đạo Phương chi ảnh!

Ầm! Mạnh Hạo phun ra máu tươi, bị một kích bạo phát của Bạch chủ thần thông chồng lên sau, đánh lui thân thể, không thể không lui về sau

Thương thế của hắn càng nặng hơn, cảnh giới Vĩnh Hằng khôi phục trong cơ thểrõ ràng theo không kịp mức độ bị thương

Mà bên kia, Bạch chủ, Vĩnh Hằng Thanh Đế Quyết của hắn có uy lực lớn, khiến Mạnh Hạo sau khi nhìn cũng đều kinh hãi

Nguyên nhân chính là nhờ pháp quyết này khiến cho Bạch chủ cho dù đến giờ này trình độ cũng không phải cùng đường

Sơn Hải chủ! Bạch chủ trong mắt sát cơ mãnh liệt, ẩn chứa kinh hãi và khủng khiếp

Một màn trước đó khiến trong đầu óc hắn suy nghĩ hết điều này đến điều khác, hắn dĩ nhiên đoán được

thân phận chân chính của người trước mắt

Duy nhất Sơn Hải chủ sao

Không biết nếu đánh chết người này, sẽ đối với Sơn Hải Giới tạo ra thương tổn như thế nào, nếu đánh chết người này, công lao ta lập được nhất định ngập trời! Trong mắt Bạch chủ sát cơ nháy mắt đến cực hạn, sau khi đánh lui Mạnh Hạo, tay phải hắn đột nhiên nâng lên

Sơn Hải Kinh! Một tiếng gầm nhẹ, phía sau hắn, Sơn Hải Kinh sách cổ lập tức biến ảo, tán phát kỳ quang

Bạch chủ mạnh nắm tay phải, rồi sau đó trong nháy mắt buông lỏng ra

Núi có ba đạo, đệ nhất đạo, Nhân Sơn! Bạch chủ hai tay bấm quyết, khí tức Sơn Hải Kinh trên người hắn trong nháy mắt ngập trời

Hai chữ Nhân Sơn vừa ra, tốc độ của hắn đột nhiên bạo tăng, nhanh không cách nào hình dung, nháy mắt liền xuất hiện ở trước mặt Mạnh Hạo, hai tay nhắc tới, hướng về Mạnh Hạo hung hăng nhấn một cái

Một cái nhấn này, thân thể hắn lại trở thành một ngọn núi, tu vi bạo phát, một cỗ lực lượng hủy thiên diệt địa chợt tản ra, trực tiếp rơi vào trên người Mạnh Hạo

Căn bản cũng không cho Mạnh Hạo chút cơ hội nào nhanh trốn

Ầm một tiếng, Mạnh Hạo phun ra máu tươi, ngực lõm xuống, thân thể cấp tốc lui về sau, Bạch chủ trong mắt huyết quang nhoáng lên một cái

Đạo thứ hai

Địa Sơn! Hắn vừa nói ra, thân thể lần nữa biến mất, khi xuất hiện, bất ngờ tại hư không phía dưới Mạnh Hạo, ở nơi này huyễn hóa ra một ngọn núi khủng lồ hơn

Núi này kinh người, vừa mới xuất hiện, liền chạy thẳng tới Mạnh Hạo rầm rầm! Tốc độ cực nhanh, cũng khiến Mạnh Hạo không thể né tránh

Trong tiếng nổ "ầm ầm", trực tiếp đánh vào trên người Mạnh Hạo, cả người Mạnh Hạo xương cốt vỡ vụn, máu tươi phun ra, sinh mạng hư nhược, hắn cũng nghĩ tới né tránh, đối kháng, nhưng lại không kịp

Đạo thứ ba, Thiên Sơn! Thanh âm của Bạch chủ lần nữa truyền ra, hắn xuất hiện ở bên trên Mạnh Hạo, hóa thành một ngọn núi so với hai ngọn núi trước còn kinh người hơn, còn khổng lồ hơn! Hướng về Mạnh Hạo, trực tiếp trấn áp đập tới! Rầm rầm rầm! Mạnh Hạo máu tươi phun ra

Thân thể tu vi tán loạn, thân thể gần như muốn tan vỡ, Thiên Sơn vỡ vụn

Mạnh Hạo bị đánh bay như như diều đứt dây

Không chết!! Bạch chủ cặp mắt co rút lại

Ba đạo núi này là đạo pháp đỉnh phong trong Sơn Hải Kinh, hắn rất hiếm vận dụng, mà mỗi một lần vận dụng, sau ba núi, địch nhân nhất định tử vong

Mà trước mắt, Mạnh Hạo mặc dù trọng thương nhưng lại không chết, khiến Bạch chủ nhíu mày, sát cơ mạnh hơn

Biển có ba pháp

Bạch chủ không dễ chịu, khóe miệng tràn ra máu tươi, ba đạo ba pháp Sơn Hải này với hắn mà nói, thi triển ra cũng là khó khăn

Mạnh Hạo kinh hãi, hắn miễn cưỡng đứng vững vàng thân thể, lập tức nuốt đan dược

Cảnh giới Vĩnh Hằng trong cơ thể gần như muốn tán loạn, thương thế rất nặng, Mạnh Hạo cảm thấy ngũ tạng lục phủ đều đã vỡ vụn, cả người xương cốt dường như nếu không có ý chí của mình chống đỡ liền sẽ vỡ vụn

Thân thể cũng tốt, tu vi cũng được, đều dưới ba lần đánh đó như sắp diệt vong

Mà ba núi này đồng dạng khiến đáy lòng Mạnh Hạo vô cùng rung động

cho tới bây giờ hắn chưa từng thấy đạo pháp kinh người như vậy, nhìn như đơn giản, nhưng lực sát thương lại lớn khiến người hoảng sợ

Đây là Sơn Hải Kinh sao

Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, mắt thấy kia Bạch chủ dường như còn muốn thi triển đạo pháp tương tự, Mạnh Hạo tâm thần chấn động, mượn thời gian ngắn ngủi đối phương lúc này tạm ngưng đạo pháp, dưới chân hắn bước chân đột nhiên quỷ dị

Khô viêm! Mạnh Hạo mắt lộ ra hung quang, lẩm bẩm lên tiếng

Thân thể hắn đột nhiên khô héo, dường như thiêu đốt máu, tạo thành ngọn lửa, ở bên ngoài thân thể đột nhiên thiêu đốt

Cũng ngay vào lúc này, Bạch chủ trong mắt sát cơ lóng lánh, thuật pháp triển khai

Đệ nhất pháp, Phàm Pháp, người phàm một thân, diệt thân diệt pháp! Bạch chủ nâng tay phải lên, bỗng nhiên hướng về Mạnh Hạo một chỉ tay

Dưới một chỉ tay này, hư ảo sách cổ phía sau hắn lần nữa cuồn cuộn

Đột nhiên, Bạch chủ thân ảnh biến mất, khi xuất hiện, bất ngờ ở trước người Mạnh Hạo, đầu ngón tay rơi xuống, mắt thấy sắp đụng phải Mạnh Hạo

Một chỉ tay này thuật pháp quỷ dị, Mạnh Hạo có loại cảm giác mãnh liệt, một khi bị đối phương đụng chạm, như vậy thân thể của mình cũng sẽ bị diệt nát! Gần như khi một chỉ tay này rơi xuống, bước chân của Mạnh Hạo nhìn như lăng loạn, nhưng lại quỷ dị, đạo thời gian bỗng nhiên triển khai, hiểm chi lại hiểm, từ bên cạnh Bạch chủ vừa đi qua, khiến cho một chỉ tay kia rơi vào khoảng không, Mạnh Hạo mắt lộ ra kỳ quang

Yêu pháp! Hắn vừa nói xong, trong cơ thể lại tràn ra dao động quỷ dị

Dao động này và ngọn lửa kia dung hợp tạo thành một cỗ khí tức

Khí tức này vây quanh bốn phía, hóa thành một cái lốc xoáy

Từ trong lốc xoáy, dường như có tiếng tim đập truyền ra, ầm ầm long trời lở đất

Pháp thứ hai, Thần Pháp, thần tử huyết mạch, diệt mạch diệt thân! Bạch chủ gầm nhẹ, bấm quyết lần nữa một chỉ tay, lần này tốc độ nhanh hơn, khí thế ngập trời

Nếu một chỉ tay này rơi xuống, có thể khiến cho huyết mạch Mạnh Hạo tan vỡ

Nháy mắt tới gần, nhưng khi đang rơi xuống, thời gian bộ pháp kinh người của Mạnh Hạo không ngờ lần nữa hiểm chi lại hiểm tránh ra

Lần này, Bạch chủ sắc mặt âm lãnh, bỗng nhiên quay đầu lại

Triển khai pháp thứ ba!

Pháp thứ ba, Đế Pháp, trong thiên hạ, hay là vương thổ, lời nói có thể đạt được, Đế Pháp vô cương!! Bạch chủ lời nói vừa ra, chỉ thứ ba của hắn chợt rơi xuống, cơ hồ là khi điểm xuống liền trực tiếp rơi vào trên mi tâm của Mạnh Hạo! Dường như

trước khi thi triển đã chú định! Mạnh Hạo thân thể chấn động, khi chỉ tay hạ xuống mi tâm đồng thời, trong miệng hắn phun ra ba chữ

Bản tôn đạo! Gần như khi ba chữ này nói ra, phía sau Mạnh Hạo lập tức xuất hiện một cái thân ảnh nhìn như hư ảo, thân ảnh ấy và Mạnh Hạo có bộ dáng giống nhau như đúc! Rầm rầm rầm! Tiếng nổ ngập trời, dưới Đế Pháp, Mạnh Hạo trước hư ảo thân ảnh lập tức hồn phi phách tán

Thân thể nháy mắt trực tiếp hồn diệt, rồi sau đó huyết mạch khô héo, cuối cùng thân thể trực tiếp tan vỡ, trở thành máu thịt

Mà hư ảo thân ảnh kia lại là vào lúc này nhanh chóng lui về sau

Cùng lúc đó, Bạch chủ mắt lộ ra vẻ ngạc nhiên, bấm quyết hướng về xung quanh mạnh vung hai cánh tay lên

Tinh khóa tám tuyệt hồn, đoạn vãng sinh hồn bất diệt! Hắn vừa nói ra, lập tức từ trong cơ thể hắn bay thẳng ra tám đạo ánh sáng đỏ

Tám đạo ánh sáng đỏ này hóa thành Bát Môn Huyết Tỏa, trong nháy mắt bao phủ bốn phương tám hướng, giống như trấn áp, trực tiếp phủ xuống, trong tiếng nổ "ầm ầm", phong tỏa tinh không! Trong phương tinh không, khóa tuyệt hết thảy, tạo thành sấm đánh chi uy, từ bốn phương tám hướng nổ tung, chạy thẳng tới thân ảnh nhìn như hư ảo của Mạnh Hạo kia

Cho dù ngươi có vãng sinh pháp, nhưng tại nguy cơ trước mắt phân ra một luồng thần hồn, hôm nay cũng nhất định diệt vong

Ở bổn tọa đặc biệt nhằm vào thần hồn tám tuyệt hồn hạ, hết thảy duy nhất hồn thể đều phải tan thành mây khói! Bạch chủ sắc mặt dị đỏ, đó là cái giá khi thi triển Sơn Hải Kinh

Sơn Hải ba đạo ba pháp, uy lực rất lớn, thuộc về chí cao vô thượng, thậm chí có nghe đồn, đây là Chí Tôn Pháp, cho dù là Bạch chủ, cũng đều không có tư cách thuận lợi thi triển

Mỗi một lần sử dụng, hắn đều phải bỏ ra cái giá cực lớn

Ầm một tiếng, Bát Môn Huyết Tỏa này ngưng tụ lực lượng diệt hồn, rơi vào trên hư ảo thân ảnh của Mạnh Hạo kia, nhưng lại xuyên thấu mà qua, không ngờ không đối tạo thành chút tổn thương cho hắn nào

Một màn này khiến Bạch chủ sửng sốt, sau đó vẻ mặt bỗng nhiên đại biến

Không phải hồn thể? Gần như khi sắc mặt hắn biến hóa, thân ảnh kia nhìn như hư ảo, đột nhiên rõ ràng, chính là Mạnh Hạo! Cảm giác cho dù là bộ dáng, hay là thân thể người trước bị Bạch chủ diệt sát đều giống nhau như đúc

Đây không phải là hồn thể, mà là thân thể chân chính, chỉ có điều càng gầy gò một chút, dường như ít đi rất nhiều khí huyết! Cho nên, tám tuyệt hồn pháp mới vừa đối với Mạnh Hạo không có hiệu quả! Sở dĩ sẽ như vậy, chính vì Khô Viêm Yêu Pháp Bản Tôn Đạo

Vừa rồi một cái chớp mắt kia, Mạnh Hạo cảm nhận được tử vong phủ xuống, hắn không thể né tránh, không thể đối kháng ba đạo ba pháp của Sơn Hải Kinh, nhưng hắn có thể dùng phương thức khác, đổi lấy hiệu quả tương tự Vĩnh Hằng Thanh Đế Quyết

Đó chính là

Thế thân! Tại nguy cơ trước mắt, hắn không tiếc tiêu hao khí huyết, tăng tốc Khô Viêm Yêu Pháp Bản Tôn Đạo, lâm thời ngưng tụ ra một cái phân thân, dùng phân thân này, thay thế tử vong!

Chết tiệt!! Bạch chủ sắc mặt biến hóa, cố nén một ngụm máu tươi không phun ra

Nội tâm hắn phẫn nộ uất ức đến cực hạn

Vì thi triển ba đạo ba pháp Sơn Hải Kinh, hắn bỏ ra cái giá cực lớn, cho dù là thọ nguyên hay là thân thể lúc này đều rõ ràng không bằng trước

Hắn vốn tưởng rằng tình thế bắt buộc, Mạnh Hạo hẳn phải chết, thậm chí còn triển khai tám tuyệt hồn, nhưng thế nào cũng không nghĩ tới, Mạnh Hạo lại có thế thân chi pháp này! Lúc này, hắn rốt cục có thể cảm nhận được tất cả bất đắc dĩ cùng uất ức mà Mạnh Hạo trước nhận được, tính hết hết thảy, bỏ ra giá cao, triển khai một thương tất sát kia sau, lại bị Vĩnh Hằng Thanh Đế Quyết của mình hóa giải

Người này nhất định phải chết! Bạch chủ gắt gao nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, hung hăng cắn răng một cái, bỗng nhiên hai tay hướng về bên trên tinh không nâng lên, trong mắt lộ ra tia sáng kỳ dị

Tinh Tỏa Tuyệt Bát Hồn, khóa phương tinh không này, mời Đạo Phương giáng thần, chúc bổn tọa

Diệt tuyệt bốn phương tám hướng! Bạch chủ lời nói vừa ra, tinh không bị phong tỏa này đột nhiên chấn động, ngay sau đó, một tiếng gầm nhẹ, dường như từ trong hư vô truyền đến, vang vọng khắp nơi

Bất ngờ tại phía sau Bạch chủ không ngờ xuất hiện một cái hư ảnh to lớn

Đó là hư ảnh một con khỉ, con khỉ này cao lớn vô cùng, trong tay cầm một cây gậy to lớn, cặp mắt đỏ thẫm, mạnh nhìn trước Mạnh Hạo, Mạnh Hạo tâm thần chấn động mãnh liệt

Thân ảnh ấy, hắn thấy qua!! Mạnh Hạo sắc mặt khó coi, hắn tuy rằng tránh ra sát cục trước, nhưng lại mất đi tiên cơ, vả lại trong cơ thể thương thế nặng hơn

Lúc này ngay cả hoạt động thân thể, toàn thân cao thấp đều sẽ tràn ra dấu hiệu muốn tan vỡ

Lúc này sau khi thấy được hư ảnh con khỉ này, hắn lập tức đã hiểu biết thân phận của đối phương, chính là

Đạo Phương! Đạo Phương trấn áp căn nguyên thần hỏa,! Nhưng ngay khi hư ảnh Đạo Phương này xuất hiện, căn nguyên thần hỏa trong cơ thể Mạnh Hạo đột nhiên bạo phát, không chịu Mạnh Hạo khống chế, từ trong cơ thể hắn, toàn bộ tiêu tám, lấy hắn làm trung tâm, tạo thành một cái thế giới biển lửa

Mơ hồ, tại trong biển lửa này cũng có một cỗ ý thức kinh thiên từ bên trong rầm rầm bạo phát

Đạo Phương hẳn phải chết!! Đó là một tiếng gầm thét, mang phẫn nộ, mang cừu hận, mang điên cuồng, khi xuất hiện, phiến thần hỏa này đột nhiên ngưng tụ chung một chỗ, hóa thành một thân ảnh! Đó là một cái nam nhân trung niên, xuyên áo giáp ngọn lửa, đang hướng về kia con khỉ hư ảnh gầm thét

Chương 1654: Thắng

Nam nhân trung niên này từ trong căn nguyên thần hỏa ngưng tụ ra, Mạnh Hạo không nhận ra, nhưng hắn lại có một loại cảm giác quen thuộc mãnh liệt, gần như vào lúc này, trong óc của hắn liền nổi lên ký ức đã từng ở chỗ căn nguyên thần hỏa

Đó là một cái độc nhãn to lớn, bị ngọn lửa lượn lờ, giống như hỏa hải chi hồn

Mạnh Hạo cặp mắt nhoáng lên một cái, hắn mơ hồ đoán được nam nhân trung niên này, chính là

chủ nhân con mắt to lớn chỗ căn nguyên thần hỏa sở tại

Cường giả viễn cổ

từng bị Đạo Phương trấn áp tại Sơn Hải Giới Đệ Cửu Sơn Hải Nam Thiên Tinh!

Cùng lúc đó, khi nam nhân xuất hiện, xa tại dưới lòng đất Nam Thiên Tinh ở Đệ Cửu Sơn Hải, trong chỗ căn nguyên thần hỏa có tiếng nổ vang kinh thiên vang lên, tất cả thần hỏa chỗ này toàn bộ bạo phát, dường như muốn đốt cháy thế giới sở tại

Có tiếng rống giận ngập trời, xa xa cùng nam nhân trung niên phía trước Mạnh Hạo ở Đệ Bát Sơn Hải này xuất hiện cộng minh

Đạo Phương, hẳn phải chết! Nam nhân trung niên ngửa mặt lên trời rống lớn, như hồn chấp niệm vĩnh hằng bất diệt trong hư vô tinh không, Đạo Phương hư ảnh bị Bạch chủ triệu hoán ra dẫn động, đang tức giận và cừu hận ngưng tụ thân thể, bước lên trước đi ra

Biển lửa rầm rầm, hướng về xung quanh mãnh liệt cuồn cuộn

Khi nam nhân trung niên vung tay phải lên, bốn phía biển lửa giống như biển rộng chân chính, nhấc lên sóng lớn, chạy thẳng tới

thân ảnh Đạo Phương

Mạnh Hạo tâm thần chấn động, hai mắt nheo lại, lộ ra ánh sao

Xa xa Bạch chủ lúc này lại là thất kinh, cho dù như thế nào hắn cũng không nghĩ tới, chính mình triệu hoán một luồng thần niệm của Đạo Phương xuống, vốn tưởng rằng ắt có thể diệt sát Mạnh Hạo, nhưng lại

Tại trên người Mạnh Hạo, ẩn chứa một thần hồn kinh thiên như vậy! Cho dù là thần hồn này, hay là Đạo Phương, lúc này khí thế bạo phát ra đều tuyệt không phải trình độ Đạo Tôn, mà là vượt qua Đạo Tôn

Đó là khí thế Chí Tôn! Rầm rầm rầm rầm! Tiếng nổ trong nháy mắt truyền khắp cả Đệ Bát Sơn Hải, Đạo Phương chi ảnh mắt lộ ra tia sáng kỳ lạ, thân thể bước lên trước đi ra, khi tay phải nhấc lên, trong tay cây gậy to lớn ong một tiếng chuyển động, hướng về nam nhân trung niên, trực tiếp một gậy ném tới

Nam nhân trung niên rống lớn, mắt lộ ra cừu hận, hai tay bấm quyết hướng lên mạnh một cái, lập tức bốn phía vô tận biển lửa trực tiếp bị nhấc lên, hóa thành một cái đầu lửa to lớn, dữ tợn ngập trời, giống như lệ quỷ, mang không cam lòng gầm thét, mang điên cuồng không hối hận, mang cừu hận vạn vạn năm, hướng đến

Song phương nháy mắt đụng chạm, tinh không đều lắc lư, trùng kích mãnh liệt hướng về bốn phía ầm ầm quét ngang

Nơi đi qua, Mạnh Hạo phun ra máu tươi, thân thể liên tục lui về sau, Bạch chủ bên kia cũng bị thương nặng, máu tươi phun ra, thân thể không ngừng lui về sau

Nhưng ngay khi hai người lui về phía sau, tại nam nhân trung niên cùng Đạo Phương lại một lần nữa giao chiến, Mạnh Hạo và Bạch chủ đồng thời dừng bước lại, đồng thời chạy ra

Một trận chiến này của hai người còn chưa kết thúc, vẫn phải tiếp tục, cho lúc này hai người bọn họ đều đến trình độ gần như ngọn đèn hết dầu, đều bị thương nặng, cũng như cũ

Phải chiến! Ầm! Hai người nhanh chóng tới gần, lần nữa đấu pháp, tiếng nổ truyền khắp bốn phía, hào quang thuật pháp, thần thông sóng gợn, lực lượng Sơn Hải quyết đấu, còn có thân thể lực lượng va chạm, vào giờ khắc này, trăm ngàn lần bạo phát

Thương thế của bọn họ càng ngày càng nặng, máu tươi từng ngụm phun ra

Hai người toàn thân thương thế rất nhiều, rất là chật vật, cho dù là Vĩnh Hằng Thanh Đế Quyết của Bạch chủ lúc này cũng đều dường như không hơn tốc độ khôi phục

Trong chớp mắt, hai người lần nữa trong tiếng nổ vang lẫn nhau thụt lùi, máu tươi tràn ngập, vẻ mặt dữ tợn, trong mắt đỏ thẫm

Bạch chủ hung hăng cắn răng một cái, trong mắt lộ ra bất cứ giá nào, tất cả thủ đoạn của hắn gần như triển khai toàn bộ, nhưng vẫn như cũ không thể chém chết Mạnh Hạo

Có thể nói Mạnh Hạo là kình địch mạnh nhất

cả đời này hắn gặp!

Hôm nay, ngươi nhất định phải chết! Bạch chủ tóc tai bù xù, hét lớn một tiếng, tay phải nâng lên hư không một trảo, lập tức trong tay của hắn liền xuất hiện chín thanh kiếm màu đen! Chín thanh kiếm màu đen này mới vừa xuất hiện, lập tức một cỗ tanh hôi mãnh liệt tràn ngập bốn phương, càng có vô số oan hồn chi ảnh biến ảo, vây quanh xung quanh chín thanh kiếm, phát ra tiếng thê rống không tiếng động

Sinh sinh tử tử, tử tử sinh sinh, lực nguyền rủa, một lời diệt sát, cảnh giới cao nhất, chỉ có

Tử Chú Thuật! Bạch chủ trong mắt lộ ra điên cuồng

Tử Chú Thuật này, với hắn mà nói, còn kinh khủng hơn ba đạo ba pháp Sơn Hải Kinh kia

Cho dù hắn là Đệ Thất Sơn Hải chủ, trong đời cũng chỉ có thể thi triển hai lần Tử Chú

Lần đầu tiên, là hắn vì trở thành Sơn Hải chủ, quần hùng tranh bá, tại cuối cùng trước mắt triển khai, nhất cử thắng lợi, nhưng cái giá phải trả

Là từ đó về sau, tu vi của hắn vĩnh hằng dừng lại ở ngũ nguyên, khó có thể tiến thêm chút nào

Trước mắt, hắn muốn triển khai lần thứ hai! Không chần chờ chút nào, cũng không chấp nhận được chút ý chí biến đổi nào, Bạch chủ trong mắt điên cuồng càng ngày càng mãnh liệt

Hắn vung tay một cái, lập tức một thanh kiếm đen gai nhọn mà đến, phốc một tiếng, trực tiếp đâm vào ngực Bạch chủ! Theo kiếm này đâm vào, Bạch chủ phát ra tiếng gầm thê lương, thần thức trên người hắ, lại vào lúc này ầm ầm bạo phát, sau đó kiếm thứ hai, kiếm thứ ba, kiếm thứ tư lục tục đâm tới, phân biệt rơi xuống tứ chi của hắn sau, lực lượng thần thức Bạch chủ bị kích thích ngập trời, rầm rầm kéo lên, đến một loại trình độ khiến Mạnh Hạo cũng đều tâm thần chấn động

Kia dĩ nhiên là đến gần Chí Tôn thần thức ba thành! Vẫn chưa kết thúc, kiếm thứ năm, kiếm thứ sáu, kiếm thứ bảy

Cho đến cuối cùng kiếm thứ chín, cũng đều toàn bộ đâm vào đến trên người Bạch chủ sau, Bạch chủ phun ra máu tươi, toàn thân máu thịt bầy nhầy, thất khiếu chảy máu, nhưng thần thức của hắn lại kinh khủng đến cực hạn, dĩ nhiên Chí Tôn gần như năm thành! Thần thức kinh khủng rầm rầm bạo phát, rung chuyển tinh khôngBạch chủ cười gằn nhìn Mạnh Hạo, bỗng nhiên lên tiếng

Tử Chú! Hắn lời nói vừa ra, lập tức thần thức của hắn ầm ầm bạo phát, ngưng tụ thành một cỗ nguyền rủa kinh thiên, hóa thành một cái phù văn lạc ấn màu đen phức tạp, chạy thẳng tới Mạnh Hạo phủ xuống mà đến

Lực nguyền rủa này lấy thần thức làm gốc, thần thức càng lớn, nguyền rủa càng mạnh

Mà giờ này Bạch chủ ở dưới sự kích thích của chín thanh kiếm đen, đổi lấy thần thức gần như Chí Tôn năm thành, khiến cho Tử Chú này dĩ nhiên là vô địch

trong ngũ nguyên! Rầm rầm mà đến, nháy mắt tới gần, Mạnh Hạo sắc mặt âm trầm, mắt lộ ra kỳ quang, khi nguyền rủa tới, hắn bỗng nhiên hít sâu một hơi, trong cơ thể thần thức vào giờ khắc này cũng bạo phát! ầm! Thần thức của Mạnh Hạo điên cuồng quét ngang thiên địa

Rầm rầm! Dưới bạo phát này, đi thẳng đến cực hạn của hắn, đó là lực lượng thần thức có thể so với Chí Tôn bốn thành ngập trời lên, cuốn lên bốn phương tám hướng, trực tiếp đối kháng với Tử Chú phủ xuống mà đến

Rầm rầm rầm!! Mạnh Hạo máu tươi phun ra, thất khiếu chảy máu, thân thể run rẩy, nhưng thần thức của hắn lại điên cuồng, vẫn ở chỗ cũ đối kháng Tử Chú

Bạch chủ cách đó không xa, phun ra ngụm lớn máu tươi, trong mắt lộ ra không thể tin

Hắn cảm nhận được thần thức của Mạnh Hạo mạnh, không ngờ đến trình độ kinh người như vậy, thế nhưng lại có thể đối kháng với Tử Chú của mình!

Điều đó không có khả năng!!

Bạch chủ không thể tin, ngửa mặt lên trời rống lớn

Tử Chú Thuật này hắn không kiên trì được đã bao lâu, vả lại một khi không thể phủ xuống, như vậy dưới cắn trả, cho dù là hắn cũng đều không thể thừa nhận

Mà lúc này, trên núi thứ tám, ngoại công của Mạnh Hạo, Đệ Bát Sơn Hải chủ, thời khắc này thân thể run rẩy vô cùng mãnh liệt

Mạnh Hạo cùng Đệ Thất Sơn Hải chủ chiến tranh, với hắn mà nói, mức độ kích thích cực lớn! Thậm chí trên núi thứ tám, khí tức của hắn dao động, cũng vào giờ khắc này càng ngày càng mãnh liệt

Nhưng tất cả những điều này, Bạch chủ không có thời gian đi để ý

Lúc này, hắn đâm lao phải theo lao, cặp mắt đỏ thẫm một phiến, thê lương cười ha hả, trong tiếng cười kia mang quyết liệt, mang điên cuồng, hắn lại hít sâu một hơi, hai tay bấm quyết, hướng về mi tâm của mình, bỗng nhiên vỗ

Hóa thân ngàn vạn, ngưng tụ Đệ Thất Sơn Hải chủ hương hỏa lực, trợ ta

Hóa! Thanh âm Bạch chủ nổ vang, giống như sấm sét, thân thể hắn ở dưới cú nổ này nháy mắt xuất hiện chồng lên, nhưng lại từ một hóa hai, rồi sau đó hóa bốn, sau đó lại thành tám, lại là 16

Hai mắt Mạnh Hạo co rút lại

Trong nháy mắt thân thể Bạch chủ hóa thành hơn 100 tên, mỗi một tên đều tản ra dao động kinh khủng, vây quanh bốn phía, những phân thân kia không ngờ một cái lại một cái

Tan vỡ tự bạo!

Mượn lực lượng tự bạo này khiến cho Tử Chú Thuật phủ xuống trên người Mạnh Hạomột lần lại một lần bạo phát

Thần thức ngưng tụ trên đó lại vào giờ khắc này rầm rầm kéo lên, mà phù văn lạc ấn Tử Chú Thuật ngưng tụ ra kia lúc này bành trướng, càng khổng lồ hơn, màu sắc cũng đen như mực không mở chút nào

Chết cho ta!! Những thân ảnh tan vỡ trong Bạch chủ, phân thân cũng tốt, bổn tôn cũng được, đồng thời rống giận

Đúng vào lúc này, khi Tử Chú Thuật cưỡng chế thần thức Mạnh Hạo, muốn lạc ấn xuống, Mạnh Hạo lại nhắm nghiền hai mắt!

Đạo tại lòng ta, ý tại mắt ta

Dục cùng Sơn Hải

Phong Thiên Quyết!

Nguy cơ trước mắt, tại quyết chiến cuối cùng này, dưới một kích điên cuồng cuối cùng này, Mạnh Hạo triển khai Phong Thiên Quyết của hắn! Lực lượng Sơn Hải rầm rầm ra, Sơn Hải ý chí ngập trời phủ xuống, cùng thần thức Mạnh Hạo dung hợp, cùng ý thức Mạnh Hạo sáp nhập vào, mênh mông cuồn cuộn tinh không, lấy Mạnh Hạo làm trung tâm, ầm ầm bạo phát! Bạo phát này khiến tinh không tan vỡ, khiến hư vô vỡ vụn, khiến Đệ Bát Sơn Hải run rẩy, lại trực tiếp nhấc Tử Chú Thuật phủ xuống kia lên

Mắt thường có thể thấy được, phù văn đen nhánh kia vào giờ khắc này xuất hiện cái khe nứt

Khe nứt càng ngày càng nhiều, cuối cùng dưới dung hợp của lực lượng Phong Thiên Quyết và thần thức Mạnh Hạo đánh sâu vào bạo phát, phù văn này hoàn toàn vỡ vụn

Trong tiếng xoàn xoẹt, tại đỉnh đầu Mạnh Hạo, trực tiếp tan vỡ, chia năm xẻ bảy! Ầm! Tử Chú Thuật trực tiếp tán loạn, khi tán loạn, những mảnh vỡ phù văn kia trong nháy mắt cuốn ngược, chạy thẳng tới Bạch chủ mà đến, tốc độ cực nhanh, nháy mắt chui vào trong cơ thể Bạch chủ

Bạch chủ phát ra tiếng hét thảm thê lương, thân thể bị cắn trả, trong phút chốc khô héo

Khi khô héo, cũng có lượng lớn máu thịt bốc hơi, bóng tối tử vong bao phủ tâm thần Bạch chủ, nhưng hắn không cách nào ngăn trở, không thể phản kháng, khó vùng vẫy hơn

Không, ta là Bạch chủ, ta là Đệ Thất Sơn Hải chủ, ta sẽ không chết ở chỗ này

Thân thể Bạch chủ bắt đầu tan vỡ, dường như vô lực xoay chuyển trời đất! Một trận chiến này, đến lúc này, Mạnh Hạo hiểu rõ, hắn thắng

Một ngụm máu tươi phun ra, Mạnh Hạo ý thức bắt đầu mơ hồ

Một trận chiến này, với hắn mà nói, vô cùng khó khăn!

Chương 1655: Thời khắc mấu chốt

Cái giá phải trả quá lớn, mạnh như Mạnh Hạo cũng bị thương nặng

Ý thức của hắn mơ hồ, máu tươi tràn ngập, đang muốn đi nuốt Sơn Hải quyết của Bạch chủ, bỗng nhiên trong lòng chấn động, mạnh nhìn về phía Bạch chủ

Lúc này, Bạch chủ toàn thân bắt đầu tan vỡ, mắt thấy sắp tử vong, lại có một cỗ khí tức không thuộc về Sơn Hải Giới từ trên người hắn tràn ra

Khí tức này chỉ nháy mắt liền biến mất, nhưng lại tràn ra một cỗ dư lực, cuốn thân thể Bạch chủ, chạy thẳng tới cái khe nứt Đệ Bát Sơn Hải khi Đệ Thất Sơn Hải phủ xuống, trong phút chốc tiến lại gần cái khe nứt, sắp chui vào

Ý thức Mạnh Hạo vốn đã mơ hồ, lúc này cưỡng ép rõ ràng, hắn không chần chờ chút nào, thân thể bước lên trước bước đi

Hắn tuyệt không thể để cho Bạch chủ trốn! Một trận chiến này khó khăn, lòng Mạnh Hạo biết rõ cuối cùng thắng thảm, không phải tất nhiên, mà là tình cờ

Nếu như hai người lại có lần giao chiến sau, như vậy hắn không nắm chắc còn có thể thắng lợi

Nháy mắt tới gần, khi thân thể Bạch chủ sắp trốn vào trong cái khe nứt, Mạnh Hạo trong mắt sát cơ sôi trào, tay phải nâng lên, hướng về Bạch chủ bỗng nhiên một trảo

Chính là Trích Tinh Pháp! Đây đã là một tia lực lượng cuối cùng trong cơ thể Mạnh Hạo lúc này, một kích cuối cùng trước khi đèn hết dầu

Trong tiếng nổ "ầm ầm", thân thể Bạch chủ mạnh chấn động, nửa người của hắn đã ở trong cái khe nứt, còn dư lại nửa người bị Mạnh Hạo xa xa cách không bắt được, đang muốn kéo một cái

Nhưng vào lúc này, Bạch chủ tan vỡ máu thịt bầy nhầy kia đột nhiên mở mắt ra

Trong mắt của hắn lại không có chút điên cuồng cùng tuyệt vọng nào, ngược lại thì lộ ra

Vô tình và thanh tỉnh lạnh như băng đến cực hạn

Dường như tất cả trước đó đều không có thực mà là giả, đều là hắn có thể biểu hiện ra, mà không phải là tâm ý chân chính, dường như hắn đợi, chính là Mạnh Hạo tiến lại gần sau, một kích muốn ngăn trở mình đến này

Ngươi chung quy

vẫn là non nớt một chút

Bạch chủ nhàn nhạt lên tiếng

Lúc này hắn, cho dù là khí thế hay là lời nói, hay là cảm giác cho người khác đều cùng trước không giống nhau

Không phải là bị đoạt xá, mà là

Đây mới thật sự là hắn! Đệ Thất Sơn Hải chủ! Hắn mắt lộ ra băng hàn, tay phải đột nhiên nâng lên, bấm quyết, hướng về Mạnh Hạo hung hăng cách không một trảo

Một trảo này, tinh không nổ vang, bốn phương tám hướng run rẩy, một cỗ lực lượng kinh thiên không cách nào hình dung, từ trên một trảo này của Bạch chủ bộc phát ra

Sau một trảo này, Bạch chủ mặc dù bình tĩnh, nhưng lại cũng có máu tươi phun ra, sắc mặt tái nhợt, hiển nhiên tính cách của hắn có lẽ bị ẩn tàng, nhưng thương thế

Đích xác, là bị thương nặng đến cực hạn, cũng chỉ là còn dư lại lực lượng một trảo này

Nhưng rõ ràng chỉ còn lại có lực lượng một trảo, còn có tâm đi dẫn Mạnh Hạo tiến lại gần, còn có ý niệm giết Mạnh Hạo, có thể thấy được Bạch chủ âm trầm cùng đa mưu túc trí! Cho dù lúc này hắn cũng ý thức mơ hồ, cho dù hắn giờ này cũng đã không có dư lực nữa, nhưng như cũ, có cơ hội thắng! Mạnh Hạo biến sắc, đáy lòng chua xót

Trích Tinh Pháp của hắn ở dưới một trảo của Bạch chủ kia ầm ầm tan vỡ, Mạnh Hạo khóe miệng tràn ra máu tươi, trước mắt ý thức mơ hồ, hắn đã không có sức đánh trả

Mắt thấy kia một trảo nổ vang, hóa thành thực chất, hướng về bản thân trong nháy mắt tới gần, trong mắt Mạnh Hạo lộ ra một chút không cam lòng

Nhưng vào lúc này, đột nhiên, bên trong túi trữ vật của Mạnh Hạo truyền ra một tiếng gầm bén nhọn

Ở nguy cơ trước mắt này, một đạo tạp ánh sáng từ trong vừa bay ra, chính là

Ngũ gia! Ngũ gia gương mặt đắc ý, vừa mới xuất hiện, liền lập tức bén nhọn la ầm lên

Mỗi khi đến thời khắc mấu chốt, chính là ngũ gia ra tay, là lúc nghịch chuyển càn khôn, ha ha, ngũ gia khó nhịn, ngũ gia chờ đợi một ngày này đã rất lâu rồi rất lâu rồi

Anh Vũ rống lớn, cánh mạnh vỗ, lập tức xung quanh nó, những hải tu biển thứ chín kai toàn bộ xuất hiện

Trùng trùng điệp điệp, vây quanh bốn phía, có tiếng ca

nhanh chóng truyền ra

Đến đến đến, cùng ngũ gia cùng nhau hát!

Chúng ta là hải sản, chúng ta là hải sản

Anh Vũ tiếng nói bén nhọn vang vọng xung quanh

Hễ là có người nghe được Hải Tiên Ca, đều sẽ bị rung động trợn mắt há hốc mồm, trong tinh không, tiếng nổ vang lên

Hải Tiên Ca vang lên, không ngờ trong chớp mắt, tạo thành một cỗ dao động không thể nói rõ

Dao động này ầm ầm xoay tròn, chạy thẳng tới một trảo Bạch chủ kia mà đi, đụng chạm lẫn nhau

Lực lượng một trảo này lập tức liền tan vỡ, hóa thành vô số điểm sáng tiêu tán, khi tiêu tán đồng thời, cũng chính là lúc Hải Tiên Ca đến đỉnh cao

Đã từng còn trẻ không nghe lời, ta là một con hải sản nhỏ, a a a a, hải sản nhỏ, nga nga nga nga, hải sản nhỏ

tên mặc quần áo trắng, đến đến đến, cùng ca hát với ngũ gia à

Anh Vũ cánh vung vẩy, gương mặt say mê, Bạch chủ trong cái khe nứt mở to mắt, triệt để ngây người ở nơi này, trong óc ong ong, trống rỗng

Hắn làm Đệ Thất Sơn Hải chủ, địa vị cao, cực kỳ tôn quý, cả đời này cái gì chưa từng thấy

Nhưng lại cố tình, thật chưa từng gặp qua tên như Anh Vũ trước mắt vậy khiến hắn cảm thấy gần như bị lật đổ

Còn có ca khúc kia khiến hắn sau khi nghe xong, đáy lòng đều run lên, khó nghe đến mức không cách nào hình dung

Càng làm cho hắn cảm thấy hoảng sợ, là sau khi Anh Vũ nói xong, khi ca khúc kia vang lên, hắn lại không bị khống chế, dường như cũng muốn há miệng đi cùng nhau hát

Loại cảm giác này khiến Bạch chủ da đầu dường như muốn nổ tung
Không đợi hắn có hành động gì, sóng gợn ca khúc kia tạo thành liền rầm rầm mà đến, trong nháy mắt rơi vào trên cái khe nứt, rơi vào trên người của Bạch chủ

Bạch chủ run một cái, hắn lại đã mở miệng, hát ra một câu

Ta là nhỏ a nhỏ hải

của ngươi A a a!! Bạch chủ cứng rắn hát nửa câu, liền lập tức phát ra tiếng gào thét thê lương, hắn mở to mắt, lộ ra sợ hãi mãnh liệt

Hắn biết đây là vì mình bị thương quá nặng, ý thức mơ hồ, cho nên mới bị ảnh hưởng

Lúc này hung hăng cắn răng một cái, biết muốn tiêu diệt giết Mạnh Hạo đã là không thể nào

Cắn răng, trong cơ thể hắn trong nháy mắt bạo phát ra lực lượng trước không thuộc về của Sơn Hải Giới, cuốn thân thể của mình, nháy mắt chìm vào trong cái khe nứt, trong nháy mắt đã đi xa

Ta sẽ còn trở lại!! Khi đã đi xa, thanh âm của hắn mang thẹn quá thành giận, mang điên cuồng, bỗng nhiên truyền ra

U? Đi như thế nào? Bà nội ngươi, không để cho ngũ gia mặt mũi? Anh Vũ trợn mắt, nhưng tim lại đang gõ trống, trong lòng nó đã sợ phải chết

Lúc này thấy được đối phương trốn, ngũ gia nội tâm nhẹ nhàng thở ra, nhưng ngoài miệng lại sẽ không thừa nhận

Chợt ngừng kêu gào sau, thu hồi các hải sản, diệu võ dương oai nhìn Mạnh Hạo

Lúc này Mạnh Hạo khí tức hơi khôi phục một chút, nhưng vẫn là hư nhược, nhìn Anh Vũ, Mạnh Hạo cười cười, sau đó nhìn về phía cái khe nứt kia, trong mắt lộ ra sát cơ cùng hàn mang

Một trận chiến này khó khăn, vượt ra khỏi dự liệu của Mạnh Hạo

Giữa hắn và Đệ Thất Sơn Hải chủ kia, nhìn như lực lượng cân bằng, nhưng trên thực tế Mạnh Hạo vẫn là yếu hơn một chút

Không thể đánh chết

Mạnh Hạo khẽ thở dài, hắn đã dùng toàn lực, lúc này sắc mặt từ từ trầm xuống, trong mắt hắn sát cơ càng thêm băng hàn

Hắn biết, lần này Bạch chủ bị thương nặng, khôi phục cũng cần thời gian nhất định, mà sau khi khôi phục, nhất định còn có thể lần nữa bước chân vào Đệ Bát Sơn Hải, mà khi đó, một trận chiến này của hai người cũng nhất định sẽ tiếp tục nữa

Chỉ có điều, khi đó, Mạnh Hạo không nắm chắc có thể chiến thắng

Một cỗ cảm giác nguy cơ trong tâm thần Mạnh Hạo nảy sinh, hắn trầm mặc nhìn xa xa, một lát sau, trong mắt tia sáng nhoáng lên một cái

Khi ta thi triển Phong Yêu cấm pháp, Bạch chủ từng lỡ lời Lý chủ chi đạo

Xem ra, Lý chủ truyền thừa, ta phải mau sớm đi thu hoạch

Chỉ có như vậy, ta mới có thể ở trước khi Bạch chủ lần nữa phủ xuống, để cho mình mạnh hơn một chút, mới có thể chân chính

hém chết! Mạnh Hạo trước khi khai cổ đèn, thần thức của hắn đã khuếch tán, rồi sau đó thần thức lực lượng bạo tăng, một cái ý niệm liền có thể quét ngang cả Đệ Bát Sơn Hải giới, sớm đã thấy được

thân ảnh Kháo Sơn lão tổ! Lúc này cất bước nhoáng lên một cái, chạy thẳng tới xa xa, ý thức mặc dù mơ hồ, nhưng lại bị hắn cố kiềm nén lại, không lộ ra chút nào

Cảnh giới Vĩnh Hằng trong cơ thể tuy rằng tán loạn, nhưng đang chậm rãi ngưng tụ trong

Một tháng, ta cần một tháng mới có thể hoàn toàn khôi phục lại

Mạnh Hạo lẩm bẩm, nhíu mày, hắn cần một tháng, mà Bạch chủ kia nhất định nhanh hơn hắn

Mà giờ khắc này, cả Đệ Bát Sơn Hải giới dĩ nhiên lâm vào đến một phiến hoan hô

Mặc dù bọn họ không thấy được chiến trường, nhưng lại cảm nhận được trong tinh không, uy áp đến từ Đệ Thất Sơn Hải trong nháy mắt biến mất

Theo biến mất, những tu sĩ Đệ Thất Sơn Hải kia, toàn bộ sắc mặt tái nhợt, vẻ mặt đại biến, đáy lòng hoảng sợ

Mặc dù bọn chúng không muốn tin, nhưng lại chỉ có một đáp án có thể giải thích vì cái gì khí tức Sơn Hải chủ biến mất

Trận chiến ấy

Sơn Hải chủ của bọn chúng bị thua! Cái ý nghĩ này trong thời gian ngắn ngủi quét ngang tu sĩ cả trên chiến trường Đệ Thất Sơn Hải, khiến cho khí thế bọn chúng lập tức hạ đáy cốc, chiến ý đều giảm bớt rất nhiều lắm

Ngược lại, lực lượng Đệ Bát Sơn Hải lại là toàn bộ phấn chấn, rống lớn, tự phát triển khai phản kích

Trong tiếng nổ vang, tu sĩ song phương lần nữa chém giết, chỉ có điều lần này, kế tiếp bại lui không phải Đệ Bát Sơn Hải, mà trở thành Đệ Thất Sơn Hải! Nổ vang dội, chiến tranh lần nữa triển khai! Trên Núi thứ tám, ngoại công của Mạnh Hạo, vị Đệ Bát Sơn Hải chủ kia lúc này thân thể run rẩy, cũng chậm chậm bình tĩnh lại, hai mắt của hắn dường như muốn mở ra, nhưng lại còn kém một tia

Mạnh Hạo rời đi, tốc độ của hắn không nhanh, chung quanh hắn, bốn người lão già tóc đỏ cùng với mấy trăm ngàn tu sĩ kia sớm đã tản ra xa hơn

Bọn họ chứng kiến một trận chiến long trời lở đất này, lúc này run rẩy cũng chú ý tới Mạnh Hạo đã đi xa

Thậm chí bọn họ có thể cảm nhận được Mạnh Hạo hư nhược, nhưng không ai dám đi chứng thực

Mặc dù là lão già tóc đỏ kia cũng không có cái dũng khí này, trừ phi là Mạnh Hạo biểu lộ ra thương thế, càng rõ ràng hơn, nếu không, chỉ cần Mạnh Hạo còn có ý thức, bọn họ cũng không dám lỗ mãng chút nào

Trơ mắt nhìn Mạnh Hạo đi xa, những người này mới rối rít nhẹ nhàng thở ra

Mạnh Hạo vẻ mặt bình tĩnh, từng bước một đi xa, cho đến ly khai những người này tới phạm vi nhất định au, khóe miệng của hắn lần nữa tràn ra máu tươi, lấy đan dược ra, một ngụm nuốt vào, nhắm mắt yên lặng vận chuyển tu vi

Nhưng ngay khi Mạnh Hạo nhắm mắt, đáy lòng hắn đột nhiên xuất hiện một cỗ nguy cơ mãnh liệt, hai mắt bỗng nhiên mở ra, lập tức quay đầu, thấy được ở phía sau hắn, từ trong hư vô đi ra một thanh niên

Khi nhìn đến thanh niên này, trong mắt Mạnh Hạo lộ ra một chút tia sáng sắc bén

Thanh niên này trên mặt lộ ra phấn chấn và kích động, không có quá mức dựa vào gần, mà ở Mạnh Hạo quay đầu lại thì dừng lại, hướng về Mạnh Hạo cười cúi đầu

Mạnh huynh, chúng ta lại gặp mặt

Cám ơn ngươi cho Quý mỗ cơ hội này, vì một ngày này, Quý mỗ đã đợi rất lâu, hơn nữa ta cũng thật không có nghĩ tới, ngươi sẽ ở trong thời gian ngắn ngủi, trở nên

Mạnh như vậy!! Người tới, chính là

Quý Đông Dương!

Chương 1656: Đoạt xá cùng cắn nuốt!

- Ta là nên gọi ngươi là Quý Đông Dương, hay... Lão tổ của Quý gia! Mạnh Hạo nhìn Quý Đông Dương, hai mắt nheo lại, trong lòng thầm cảnh giác. Cảm giác cận kề cái chết giờ phút này lại càng mãnh liệt hơn, thậm chí khi đối mặt với Bạch chủ, cảm giác này cũng không rõ ràng như vậy.

Dù sao, lúc này cũng chính là thời điểm Mạnh Hạo suy yếu nhất, mà Quý Đông Dương xuất hiện cũng chứng minh một chuyện, đối phương đã quan sát mình từ rất lâu trước đó, không phải chỉ trong thời gian ngắn, nếu không sẽ không thể nào nắm chắc thời cơ như vậy.

Mà đối phương theo dõi mình lâu như vậy, mình lại không hề hay biết, sâu chuỗi các loại đầu mối, lại kết hợp với thân phận Quý Đông Dương hiện tại, cho nên Mạnh Hạo mới nói ra một câu như vậy.

Hơn nữa, có lẽ là vì đối phương kích động, nên lời nói đã để lộ không ít tin tức, nếu Quý Đông Dương biết Mạnh Hạo chỉ thông qua một câu nói của hắn, đã nhìn ra những điều này, nhất định sẽ giật mình.

Quý Đông Dương ngẩn ra, liếc nhìn Mạnh Hạo một cái rồi cất tiếng cười, thời khắc này hắn cũng không thèm để ý đến việc bị Mạnh Hạo nhìn thấu hay không.

- Quý Thiên đã từng là tên của ta, nhưng ta lại càng thích cái tên Quý Đông Dương hơn!

Trong nháy mắt khi lời nói Quý Đông Dương vừa truyền ra, hai mắt Mạnh Hạo lập tức co rút lại. Quý Thiên chính là lão tổ của Quý gia, là cường giả cùng thời đại với lão tổ Phương gia năm xưa, người đã tranh đoạt vị trí Sơn Hải chủ thành công, trở thành chủ nhân Đệ Cửu Sơn Hải.

- Ngươi cũng không cần tìm cách trì hoãn thời gian để khôi phục lại, thương thế của ngươi cũng không phải trong chốc lát là có thể khôi phục. Chiến lực của Bạch chủ rất mạnh, cho dù là ta cũng phải e ngại, nếu cùng giao đấu, ta tất bại.

- Mà ngươi, quả thật khiến ta thật vui mừng...

- Lấy thân thể ngươi làm đời thứ chín, chính là lựa chọn chính xác nhất của ta... Đến đây đi, Mạnh Hạo, sau khi ta và ngươi dung hợp sẽ trở thành đời thứ chín của ta, ta sẽ bình định toàn bộ Đệ Cửu Sơn Hải Giới, đi đối kháng với 33 Thiên phủ xuống.

Ngươi hy sinh bản thân, thành toàn không chỉ mình ta, mà còn là cả Sơn Hải Giới! Ta có thể hứa với ngươi, sẽ chiếu cố tốt cho Phương gia...

Hết thảy của ngươi, đều phải... thuộc về ta. Quý Đông Dương cười lên ha hả, chớp chớp ánh mắt nói, nhưng hắn cũng không áp sát lại gần Mạnh Hạo. Trận chiến giữa Mạnh Hạo và Bạch chủ, hắn nhìn thấy cũng rất kinh hãi.

Mạnh Hạo cũng không mở miệng, mà chỉ đứng ở nơi đó, lạnh lùng nhìn Quý Đông Dương.

Hắn bất động, Quý Đông Dương cũng không dám tùy tiện hành động. Hai người nhìn nhau, khoảng chừng hơn mười hơi thở sau, Quý Đông Dương chợt nhíu mày, nhấc chân tiến ba bước về phía Mạnh Hạo.

Ba bước này vừa hạ xuống, sát cơ trong mắt Mạnh Hạo lập tức nhoáng lên một cái, bỗng nhiên phóng thẳng tới Quý Đông Dương. Cử động đột ngột này khiến đáy lòng Quý Đông Dương chấn động, theo bản năng liền lui về sau.

Nhưng ngay khi hắn vừa lui về sau, Mạnh Hạo cũng nhanh chóng lui về sau, tốc độ cực nhanh, trong chớp mắt đã đi xa.

Ánh mắt Quý Đông Dương hiện lên vẻ lạnh lùng, lập tức đuổi theo truy kích, tay phải hắn nâng lên, bỗng nhiên bấm quyết bắn ra một chỉ, một luồng ánh sáng màu đen lập tức phóng thẳng tới Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo thầm thở dài, biết được Quý Đông Dương rất khó dây dưa. Người này cho dù đã đến trình độ như vậy, nhưng không ngờ trước khi ra tay vẫn còn muốn thử dò xét mình trước mà không phát ra thực lực chân chính, có thể thấy được tính tình hắn cẩn thận đến mức nào.

Nhưng Mạnh Hạo lại không dây dưa với hắn được như vậy, thương thế của hắn quá nặng, lúc này chỉ mới khôi phục một tia mà thôi. Hắn không khỏi nhíu mày, ánh mắt lóe lên một cái, tay phải nâng lên đánh tan luồng ánh sáng màu đen kia.

Theo tiếng nổ vang vọng, Mạnh Hạo bị phản chấn khóe miệng tràn ra máu tươi, Quý Đông Dương phía sau hắn khẽ cười một tiếng.

- Mạnh huynh, không cần nóng vội, chúng ta vẫn còn nhiều thời gian, thương thế của ngươi rất nặng, Quý mỗ lại rất kiên nhẫn, sẽ chờ đến lúc thương thế ngươi bạo phát, mất đi ý thức.

- Đương nhiên ngươi cũng có thể lập tức quay đầu ra tay với ta, ta bảo đảm ngươi... sẽ rất nhanh chóng bị hôn mê trước khi đánh chết ta, cho nên, ngươi phải suy tính cho tốt, ngươi dám ra tay sao? Ánh mắt Quý Đông Dương chớp chớp, nhìn Mạnh Hạo, tay phải bấm quyết, lại có mười luồng ánh sáng đen trong nháy mắt bay ra, bên trong mười luồng ánh sáng đen đều ẩn chứa lực lượng nhân quả nồng đậm.

Mạnh Hạo không ra tay, mà nhoáng lên một cái, tốc độ ầm ầm bạo phát bay về phía xa, trong phút chốc đã kéo giãn khoảng cách một chút. Mà phương hướng hắn bay đi, không ngờ lại không phải Thiên Thần Liên Minh, mà là... khe nứt giữa Thất Sơn Hải và Đệ Bát Sơn Hải kia!

Nơi này, cũng chính là nơi Bạch chủ trốn trước đây.

Mạnh Hạo rầm rầm lao đi, tốc độ cực nhanh, đám người lão già tóc đỏ cùng những tu sĩ Đệ Thất Sơn Hải sau khi thấy được đều tỏ ra kinh hãi, lập tức tản ra, vẻ mặt tỏ ra vô cùng ngưng trọng.

Phía sau, Quý Đông Dương thấy vậy cũng biến sắc, hắn vốn nghĩ rằng đã nắm chắc tất cả hành động của Mạnh Hạo trong tay, bất kể Mạnh Hạo ra tay hay không hắn đều có cách ứng đối. Nếu Mạnh Hạo ra tay, hắn sẽ lựa chọn cách quần đấu tiêu hao dần, nếu Mạnh Hạo không ra tay, hắn sẽ ép buộc Mạnh Hạo phải ra tay. Nhưng hắn lại không ngờ rằng, Mạnh Hạo lại lựa chọn tiến vào khe nứt.
Một khi tiến vào cái khe nứt này, cho dù là tiến vào trong truyền tống trận của Đệ Thất Sơn, đối Mạnh Hạo mà nói cũng là cửu tử nhất sinh, nhưng dù vậy thì hy vọng sống sót dường như còn lớn hơn một chút.

Nhưng đối với Quý Đông Dương mà nói, cũng là cửu tử nhất sinh, mà đường sống... rõ ràng là không cao, bởi vì hắn là chủ nhân Đệ Cửu Sơn Hải, đi tới Đệ Bát Sơn Hải còn dễ nói, nhưng nếu hắn đi tới Đệ Thất Sơn Hải, cách hai tòa Sơn Hải một lúc, thì giữa chân thân và phân thân nhất định sẽ xuất hiện tình trạng suy nghĩ bị trì hoãn, điều này vô cùng trí mạng đối với hắn.

Cho nên dựa theo tính toán ban đầu của hắn, chính là muốn ở tại Đệ Bát Sơn Hải này đoạt xá Mạnh Hạo, chỉ có điều, vì Đệ Thất Sơn Hải xâm lấn, Mạnh Hạo không lập tức ly khai ngay, nên hắn mới phải tạm hoãn kế hoạch lại.

- Chết tiệt! Sắc mặt Quý Đông Dương biến hóa, "ầm" một tiếng, tốc độ chợt bạo tăng, trong khoảnh khắc đã bay tới gần Mạnh Hạo. Khi Mạnh Hạo sắp sửa tiến vào khe nứt, sát cơ trong mắt Quý Đông Dương lóe lên một cái, tay phải nâng lên cách không trảo một trảo. - Ầm! Vô số sợi dây nhân quả biến ảo, ngưng tụ thành một bàn tay bắt tới Mạnh Hạo.

Nhưng khi bàn tay kia bắt tới, thì nửa người Mạnh Hạo đã tiến vào trong khe, sắp sửa trốn thoát. Thời khắc mấu chốt, cho dù Quý Đông Dương cẩn thận mấy đi nữa cũng không kịp nghĩ nhiều, hắn hiểu rõ chỉ cần hơi chút chần chờ, Mạnh Hạo sẽ biến mất trước mắt. Thời khắc này hắn hung hăng nghiến răng một cái, tu vi ầm ầm bạo phát, đẩy mạnh cảm ứng với Đệ Cửu Sơn Hải ở phía xa, khí thế của hắn cũng tăng cao, uy áp của Sơn Hải chủ phủ xuống.

Cùng lúc đó, tốc độ của hắn cũng tăng lên vô hạn, hóa thành một cái bóng mờ, "ầm" một tiếng phóng thẳng tới Mạnh Hạo. Ngay khi tám phần thân thể Mạnh Hạo đều đã tiến vào khe nứt, hắn đã tiếp cận đến nơi.

- Đoạt xá! Quý Đông Dương gầm nhẹ, thân thể hắn vào lúc này như tan ra, hồn phách bay ra định đi đoạt xá. Nhưng ngay chớp mắt này, gần như cùng lúc với hắn hô lên "đoạt xá", đột nhiên Mạnh Hạo... quay đầu lại, trên mặt hiện lên vẻ châm chọc, nhếch miệng cười lạnh. Lúc này, đâu còn thấy hắn có chút gì là muốn chạy trốn nữa chứ, hết thảy những chuyện vừa rồi, rõ ràng chính là muốn dụ Quý Đông Dương vào tròng mà thôi!

Một chiêu này, chính là Mạnh Hạo vừa học được từ Bạch chủ.

Cặp mắt Quý Đông Dương chỉ kịp co rút lại, Mạnh Hạo đã hô lên.

- Sói nuốt thiên hạ! Mạnh Hạo rống lớn, quả thật trong cơ thể hắn chỉ còn lại một tia lực lượng, nhưng tia lực lượng này dùng như thế nào, lại quyết định đến thắng bại giữa hắn cùng Quý Đông Dương.

Một tia lực lượng này được Mạnh Hạo dùng để kích thích đạo quả trong cơ thể hắn, nó thuộc về sinh mệnh căn nguyên của Tham Lang. Trong nháy mắt kích hoạt, phía sau Mạnh Hạo bất ngờ xuất hiện một con Thiên Lang long trời lở đất!

Thiên Lang ngửa mặt lên trời rống lớn, trong chớp mắt khi Quý Đông Dương đoạt xá, nó liền... cắn nuốt Quý Đông Dương!

Một bên đoạt xá, một bên cắn nuốt, không phân rõ đến cùng ai có thể thành công. Trong chớp mắt này, hồn phách Quý Đông Dương xuyên thấu thân thể Mạnh Hạo, trực tiếp tiến vào thức hải của hắn, cùng lúc đó, thân thể Quý Đông Dương cũng hóa thành tinh hoa sinh mệnh, bị con Thiên Lang trực tiếp cắn nuốt.

"Ầm" một tiếng, Quý Đông Dương biến mất, Mạnh Hạo run lẩy bẩy, từ trên người hắn bộc phát ra một cổ lực lượng cuồng bạo, trong nháy mắt, thân thể hắn cũng bay ra khỏi cái khe, lóe lên một cái rồi biến mất.

Bất kể là Mạnh Hạo hay Quý Đông Dương đều không muốn tiến hành cắn nuốt hoặc là đoạt xá trước mặt những tu sĩ Đệ Thất Sơn Hải này, lúc này hai người một ý nghĩ đồng thời dịch chuyển biến mất, khi xuất hiện lại, đã ở tại một góc vắng vẻ trong tinh không của Đệ Bát Sơn Hải.

Hắn giống như một cỗ thi thể, lơ lửng trong tinh không, trên người của hắn khi thì lại truyền ra dao động sinh mạng, khi thì truyền ra tiếng nổ vang. Mà thương thế trên thân thể của hắn do lúc trước giao chiến cùng Bạch chủ tạo thành, thời khắc này mắt thường cũng có thể thấy được đang khôi phục lại. Đây chính là sinh cơ của Quý Đông Dương bị Mạnh Hạo cắn nuốt, tạo thành lực lượng khôi phục.

Đồng thời, thương thế bên trong cơ thể hắn của hắn cũng đang nhanh chóng khép lại!

Nhưng ở trong thức hải của Mạnh Hạo lúc này, lại đang diễn ra đoạt xá cùng cắn nuốt long trời lở đất, vô cùng hung hiểm, một khi thất bại, chắc chắn sẽ chết!

Hơn nữa... chắc chắn sẽ phải có một bên diệt vong để bên kia cường hãn hơn.

Quý Đông Dương chọn cơ hội rất xảo trá ác độc, chính là lúc mà bất kể là tu vi hay thần thức Mạnh Hạo đều đang suy giảm nghiêm trọng, là trạng thái hư nhược nhất của hắn, nếu như không có gì ngoài ý muốn, thì việc Quý Đông Dương đoạt xá sẽ vô cùng thuận lợi.

Có thể nói vì lần đoạt xá này, Quý Đông Dương đã phải chuẩn bị rất lâu, hắn đã bỏ ra thời gian theo dõi Mạnh Hạo rất lâu, biết được thần thức Mạnh Hạo kinh khủng, biết được tu vi Mạnh Hạo không tầm thường, lại càng biết được Mạnh Hạo là Sơn Hải chủ tương lai. Hết thảy điều đó, khiến hắn vừa kiêng kỵ lại vừa chấp nhất, muốn cướp đi hết thảy của Mạnh Hạo, cho nên hắn một mực ẩn nhẫn, thậm chí chính bản thân hắn cũng cảm thấy dường như sẽ phải thất bại, rốt cục hắn cũng chờ được đến thời điểm Mạnh Hạo suy yếu nhất.

Một khắc này, hắn phấn chấn, hắn kích động!

Nhưng hắn... tuy rằng năm đó hắn cũng đi theo Mạnh Hạo tiến vào 33 Địa, nhưng lại không theo Mạnh Hạo tiến vào bên trong mộ cung. Mà khi mộ cung bạo phát, hắn cảm nhận được nguy cơ mãnh liệt, đã lựa chọn giống như Đại hộ pháp của Thiên Thần Đạo, rời đi! Cho nên hắn không biết được sự tồn tại của Tham Lang cùng với những chuyện đã xảy ra trong mộ cung.

Đây, chính là... điều ngoài ý muốn hắn không tính ra được.

Mà điều ngoài ý muốn này, lại được Mạnh Hạo tận dụng vô cùng hiệu quả, hắn dùng một tia lực lượng cuối cùng kích hoạt sinh mệnh căn nguyên của Tham Lang. Sinh mệnh căn nguyên của Tham Lang có thể cắn nuốt hết thảy, không chỉ là sinh mạng của Quý Đông Dương bị cắn nuốt, mà còn có hồn phách của hắn cũng nằm trong phạm vi cắn nuốt, cho dù là đang đoạt xá, cũng bị cắn nuốt!

- Không! Mấy ngày sau, một tiếng hét thê lương từ trong cơ thể Mạnh Hạo mơ hồ truyền ra, thân thể Mạnh Hạo run mạnh một cái, hai mắt của hắn đột nhiên bừng mở, khóe miệng vẫn còn nhếch lên vẻ châm chọc.

Chương 1657: Lão rùa đen Kháo Sơn!

Cùng lúc đó, tại Đệ Cửu Sơn Hải Giới, trên núi thứ chín chợt truyền ra một tiếng nổ ngập trời, cả tòa núi đều chấn động mạnh một cái, một cỗ ý chí cuồn cuộn tràn ra, khuếch tán bốn phương tám hướng, chấn động toàn bộ Đệ Cửu Sơn Hải.

Tại núi thứ chín đột nhiên xuất hiện một con mắt thật to, bên trong con mắt kia dường như tràn ngập tức giận, nhưng rất nhanh đã bình thường lại. Mơ hồ có thể thấy được, bên trong con mắt to lớn kia có một lão già khoanh chân ngồi đó, sắc mặt lão già này vốn đang lạnh lùng đột nhiên nở nụ cười hiếm hoi.

- Thật không biết là phải cám ơn hắn, hay là thù hận hắn...

- Không thành công, cũng nằm trong dự liệu của lão phu, nhưng cũng nằm ngoài dự liệu của lão phu... Nếu có thể thành công, từ nay về sau mặc dù lão phu không còn là chính mình, mà là một tia phân hồn năm xưa khống chế bản tôn chiếm giữ quyền chủ đạo, nhưng lại sẽ trở nên mạnh mẽ trước giờ chưa từng có... Khiến cho lão phu có thể từ cương vị một Sơn Hải chủ yếu nhất, bước lên hàng đầu, có thể khiêu chiến với Địa Tạng.

- Mà nếu thất bại, mặc dù mất đi cơ hội để cho bản thân cường đại, nhưng tia phân hồn này sẽ bị diệt vong, từ đó mà giúp cho ta... cuối cùng cũng có được ý thức hoàn chỉnh. Lão già lẩm bẩm, trên người lão tràn ra một cỗ khí tức tang thương, dường như ngủ say đã lâu, vừa mới thức tỉnh vậy.

- Mạnh Hạo... Lão già ngẩng đầu nhìn về phương xa, hồi lâu sau như lâm vào trầm tư suy nghĩ, hai mắt lần nữa nhắm nghiền.

Cùng lúc đó, tại Đệ Bát Sơn Hải, khi Mạnh Hạo vừa mở bừng mắt ra thì trong cơ thể hắn cũng truyền ra tiếng nổ ngập trời như sấm rền, mà hết thảy thương thế của hắn vào giờ khắc này cũng đã khôi phục lại gần như cũ.

Quý Đông Dương đoạt xá, cuối cùng thất bại, bị căn nguyên sinh mệnh của Tham Lang cắn nuốt, trở thành lực lượng giúp Mạnh Hạo chữa trị thương thế. Mạnh Hạo có cảm giác như thể, không phải Quý Đông Dương đến đoạt xá, mà là đến để trị thương cho hắn vậy.

Không thể phủ nhận Quý Đông Dương nắm thời cơ vô cùng chuẩn xác, nhưng cuộc chiến đấu đoạt xá trong thần thức, chỉ hơi sơ sẩy một chút, chính là tử vong.

Ánh mắt Mạnh Hạo sáng lấp lánh, nhớ lại từng hình ảnh Quý Đông Dương ở trong thần thức hắn vừa rồi, một lát sau, hai mắt hắn lóe lên, lắc mình một cái biến mất.

Hắn không có thời gian suy tư về chuyện Quý Đông Dương. Lần này mặc dù đối phương đoạt xá thất bại, nhưng đối với Mạnh Hạo mà nói, cũng vô cùng hung hiểm. Hắn vốn đã không có hảo cảm gỉ đối với Quý gia, lại thêm chuyện lần này, chắc chắn khi gặp lại Quý Thiên, sẽ là lúc hắn kết thúc hết thảy.

- "Thời gian trước mắt rất cấp bách, không lâu sau nhất định Đệ Thất Sơn Hải chủ sẽ lần nữa phủ xuống, ta muốn trước khi hắn tiến vào nơi này lần nữa, trở nên mạnh mẽ hơn, như vậy mới có thể thủ thắng!" Mạnh Hạo xuất hiện ở trong tinh không xa xa, trầm tư suy nghĩ. Sau đó thần thức của hắn rầm rầm khuếch tán ra, chớp mắt đã bao phủ khắp bốn phương tám hướng, vẫn còn tiếp tục lan tràn, không lâu sau, thần thức của hắn đã bao trùm toàn bộ Đệ Bát Sơn Hải.

Hết thảy tồn tại bên trong Đệ Bát Sơn Hải lúc này đều hiện ra trong óc của hắn, hắn thấy được từng trận chiến, thấy được vô số hài cốt, thần thức của hắn lại chuyển dời đến một góc vắng vẻ trên Đệ Bát Sơn Hải, ở đó, hắn thấy được người mình cần tìm.

Đó là một hòn đảo giống như một đại lục, bên trên có núi sông, có thành trì, có tông môn, tu sĩ và phàm nhân đều có. Hòn đảo này đang trôi nổi không có mục đích trong tinh không.

Trong rất nhiều ngọn núi trên đó, có một ngọn núi đã mãi mãi in sâu trong trí nhớ Mạnh Hạo, đó chính là... Đại Thanh Sơn.

Bên dưới đại lục này là một con rùa khổng lồ đang nâng cả đại lục trên lưng, nó lười biếng ngáp dài một cái, không ngừng bay về phía xa, dáng vẻ khoan khoái, còn khẽ ngâm nga hát.

Mà khi thần thức Mạnh Hạo quét qua, thân thể lão rùa đen này đột nhiên khẽ run lên, tiếng ngâm nga chợt ngưng bặt, mắt rùa trợn tròn lộ ra vẻ khó tin, lập tức nghiêng mạnh đầu nhìn về phía tinh không xa xa, sau đó... nó rống lên một tiếng thê lương thảm thiết.

- Thần thức này... chết tiệt, là ngươi, lại là tên chết tiệt nhà ngươi, a a a a, lão tổ ta đã bỏ chạy tới tận đây, vậy mà ngươi ngươi ngươi... ngươi vẫn có thể tìm thấy!!!

Lão rùa đen này, chính là Kháo Sơn lão tổ.

Tâm trạng của hắn vốn đang rất thư thái, lúc này lại trở nên cực kỳ ác liệt; hắn vốn đang tự do tự tại, lúc này lại trở nên run rẩy, hắn uất ức, hắn buồn bực, hắn ủy khuất, hắn muốn điên.

Vì trốn tránh Mạnh Hạo, hắn đã phải trốn từ Nam Thiên Tinh tới Đông Thắng Tinh, lại chạy trốn tới Thần Khư, cuối cùng từ Thần Khư xuyên qua vách ngăn, chạy trốn tới Đệ Bát Sơn Hải, vốn tưởng rằng cả đời này sẽ... không bao giờ gặp lại Mạnh Hạo nữa, nhưng không ngờ... hắn lại bị tìm đến một lần nữa.

- Chết tiệt, chết tiệt, khinh người quá đáng! Lão tổ ta không thể nhịn được nữa!! Lão rùa đen rống lớn, tròng mắt đảo nhanh, trong lòng thì lại thấp thỏm lo âu. Thần thức Mạnh Hạo vô cùng mạnh mẽ, nó chỉ mới cảm thụ một chút, toàn thân đã như muốn nổ tung, thời khắc này hắn ngửa mặt lên trời thét dài, "ầm" một tiếng, tốc độ trong nháy mắt bạo tăng gấp mười lần, vọt nhanh về phía xa.

Trong lòng hắn uất ức đến cực hạn, hắn không biết rốt cuộc mình đã gây nên tội nghiệt gì, mà bây giờ lại rơi vào hoàn cảnh như vậy...

- Chết tiệt chết tiệt chết tiệt, Phong Yêu nhất mạch các ngươi đều là lũ khốn kiếp, toàn bộ đều là đám khốn nạn!

- Năm xưa có một tên biến thái tới đánh lão tổ ta, cảm thấy chưa đã ghiền, không ngờ còn gọi thêm một đám biến thái tới cùng đánh ta, khốn kiếp, khốn kiếp, khốn kiếp mà!

- Đánh lão tổ ta thì cũng thôi đi, cuối cùng lại còn muốn phong ấn ta, lão tổ ta không phục, lão tổ ta không cam lòng!! Kháo Sơn lão tổ phẫn nộ, đáy lòng uất ức rống lớn, tốc độ lại càng tăng nhanh hơn.

Đỉnh đầu của hắn chợt lóe lên một tia sáng, hiện ra một thiếu nữ ngồi trên đó, thiếu nữ vỗ vỗ xuống đầu Kháo Sơn lão tổ, khẽ cười nói.
- Lão tổ bớt giận, bạn cũ gặp nhau, vốn là chuyện vui mừng.

- Vui mừng cái rắm, Phong Yêu nhất mạch đều là lũ khốn kiếp, tên tiểu tử chết tiệt này lại càng là khốn kiếp trong khốn kiếp! Kháo Sơn lão tổ thở hổn hển rồi hít sâu một hơi, tinh không xung quanh lập tức nổ vang, lực lượng của thiên địa vô cùng vô tận cuồn cuồn mà đến, sau khi bị hắn hút vào trong miệng, tốc độ hắn lần nữa bạo tăng, trong tiếng nổ "ầm ầm", hóa thành một dải ánh sáng phóng vút về phía xa.

Cùng lúc đó, cách nơi này vô cùng xa xôi, ánh mắt Mạnh Hạo chợt lóe lên một cái.

- Tìm được rồi. Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, đối với lão rùa đen Kháo Sơn lão tổ này, hắn đã sớm quen thuộc đến không thể quen thuộc hơn nữa, thậm chí cũng đã đấu thắng mấy lần.

- Lần này, để xem ngươi chạy đi đâu!

Mạnh Hạo bước lên trước một bước, thân ảnh trong nháy mắt biến mất, khi xuất hiện lại đã ở tinh không xa xôi, hắn lại lần nữa lóe lên một cái, dịch chuyển vị trí, lúc xuất hiện lại lần nữa, bất ngờ đã ở trong phạm vi khu vực của Kháo Sơn lão tổ. Hắn liếc mắt nhìn về phía xa xa, liền thấy được Kháo Sơn lão tổ đang chạy trối chết.

- Lão rùa đen, chạy đi đâu! Mạnh Hạo hét lớn một tiếng, hù dọa.

- Tên tiểu tử chết tiệt, không tiễn! Kháo Sơn lão tổ run lên, rống lên một tiếng, tốc độ lại càng tăng nhanh hơn, thậm chí còn không tiếc phun ra một ngụm tinh hoa sinh mệnh bao phủ toàn thân, xuyên qua hư vô, trong chớp mắt đã đi xa.

Mạnh Hạo nhìn như nghiêm túc, nhưng trên thực tế trong mắt lại đang hiện lên ý cười, những chuyện cũ giữa hắn cùng lão rùa đen này, mỗi lần hồi tưởng lại, Mạnh Hạo đều cảm thấy như mới xảy ra hôm qua vậy.

Đoạn thời gian kia, chính là quãng thời gian hắn cảm thấy tốt đẹp nhất, hết thảy những gì trải qua ở Kháo Sơn Tông, cũng khiến cho Mạnh Hạo cảm thấy vô cùng quý báu.

Thấy lão rùa đen bỏ chạy nhanh hơn, Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, tay phải đột nhiên nâng lên, hướng về phía lão rùa đen cách không phát ra một trảo, Trích Tinh Pháp bỗng nhiên thi triển ra, bắt được cái đuôi của lão rùa đen.

"Ầm" một tiếng, da đầu Kháo Sơn lão tổ như muốn nổ tung, cảm nhận được bị nắm đuôi khiến ánh mắt hắn trở nên hung dữ, rống giận một tiếng quay ngoắt đầu lại. Thân thể hắn to lớn nhưng lại linh hoạt đến không ngờ, trong nháy mắt khi vừa quay đầu lại, hắn đã há miệng đớp mạnh về phía Mạnh Hạo.

- Tiểu tử chết tiệt, lão tổ cho ngươi một phen cơ duyên!

- Hử? Mạnh Hạo cũng không tránh né, chỉ đứng ở nơi đó thốt ra một chữ, cái miệng to của Kháo Sơn lão tổ đã lập tức khựng lại ngay phía trước Mạnh Hạo, ánh mắt hắn lộ ra vẻ ủy khuất và nổi điên, rống to.

- Mạnh Hạo, tên tiểu tử chết tiệt nhà ngươi, lão tổ ta liều mạng với ngươi! Kháo Sơn lão tổ rống giận ngập trời, khí thế cũng tăng mạnh, như muốn liều mạng cùng Mạnh Hạo vậy.

Vẻ mặt Mạnh Hạo trở nên ngưng trọng, nhưng rất nhanh lại tỏ ra sửng sốt, cảm thấy có chút quen mắt, bởi vì Kháo Sơn lão tổ thoạt nhìn vô cùng phẫn nộ, như muốn liều mạng vậy, nhưng trên thực tế thân thể lại đang nhanh chóng lui về sau. Một màn này Mạnh Hạo đã từng được chứng kiến trên người một tên Thể tu kỳ dị tại Đệ Cửu Hải, giờ khắc này lại được chứng kiến trên người Kháo Sơn lão tổ, có thể thấy được, hai người này đều là cùng một thể loại.

Kháo Sơn nhanh chóng thụt lùi, trong nháy mắt đã nới rộng khoảng cách, liều mạng bỏ chạy, trong mắt hắn cũng hiện lên vẻ đắc ý.

- "Tên tiểu tử chết tiệt này về mặt tâm cơ đúng là vẫn còn không bằng lão tổ ta a, ha ha, hắn cho rằng ta muốn liều mạng, nhưng trên thực tế, lão tổ ta lại đang chạy trốn!"

Trong khi Kháo Sơn lão tổ còn đang tự sướng, thì một tiếng nổ vang chợt truyền tới, hư vô phía trước hắn trực tiếp vỡ vụn, tinh không xé mở, xuất hiện một khe nứt to lớn, từ bên trong tràn ra một cỗ cuồng phong ngăn cản Kháo Sơn lão tổ đi về phía trước.

Đổng tử trong mắt Kháo Sơn lão tổ co rụt lại, lập tức thay đổi phương hướng lần nữa trốn chạy, nhưng rất nhanh, phía trước hắn lại một lần nữa nổ vang, tinh không vỡ vụn, khiến cho Kháo Sơn lão tổ không thể không biến đổi phương hướng lần nữa.

Ở phía sau, Mạnh Hạo không nhanh không chậm đuổi theo, tay phải thỉnh thoảng lại nâng lên điểm ra một chỉ, khiến cho hư vô vặn vẹo, tinh không vỡ vụn. Kháo Sơn lão tổ sợ hết hồn hết vía, nổi điên rống lớn.

- Thế nào tên tiểu tử chết tiệt này lại lợi hại như vậy? Biến thái, Phong Yêu nhất mạch bọn chúng đều là lũ biến thái!! Kháo Sơn lão tổ thấy không còn đường để đi, liền quẩy mạnh đuôi khắp bốn phương tám hướng, rống lớn, làm ra bộ dáng súc thế, như thể muốn ngưng tụ khí lực, ngạnh xông bỏ chạy vậy.

Nhưng trong chớp mắt này, Kháo Sơn lão tổ lại không phải bỏ chạy, mà là ầm ầm bạo phát tốc độ chạy thẳng tới Mạnh Hạo, trong lòng hắn không khỏi sinh ra cảm giác ngạo nghễ, đó là một loại tự tin cảm thấy mình trên cơ, đủ để áp chế Mạnh Hạo.

- Hừ hừ, lão tổ ta chính là thông minh như vậy, khi ngươi nghĩ rằng ta muốn liều mạng, ta liền bỏ chạy, khi ngươi cho rằng ta nhất định sẽ chạy trốn, lão tổ ta lại liều mạng với ngươi! Kháo Sơn lão tổ rất thích chí, gào thét bay thẳng tới Mạnh Hạo.

Thấy lão tới gần, trên mặt Mạnh Hạo hiện ra vẻ cổ quái, quả thật hắn có chút theo không kịp với suy nghĩ tưng tửng của Kháo Sơn lão tổ. Lúc này, khi thấy đối phương lúc thì chạy trốn, lúc thì lại vọt tới, hắn liền cười khổ, tay phải chợt nâng lên phát ra một trảo. Trong tiếng nổ "ầm ầm", một bàn tay hư ảo to hiện ra, chộp mạnh tới Kháo Sơn lão tổ.

Bàn tay này bắt được Kháo Sơn lão tổ, rồi hung hăng bóp một cái. Kháo Sơn lão tổ phát ra tiếng rống to, toàn thân đột nhiên phát ra hào quang vàng chói, từ trong cơ thể hắn chợt có một cỗ lực lượng mạnh mẽ bạo phát, trực tiếp đánh nát bấy bàn tay to lớn của Mạnh Hạo huyễn hóa ra.

- Hắc hắn, lão tổ ta chính là vô địch!! Tên Mạnh Hạo chết tiệt, ngươi có sợ không?! Kháo Sơn lão tổ hét lớn một tiếng, sợi râu trên khuôn mặt lúc này bay phấp phới, tỏ ra như thể ta đây rất lợi hại vậy.

Chương 1658: Truyền thừa môn!

- Ta nhớ hồi ngươi còn nhỏ, ta cũng không có đánh lên đầu ngươi a. Mạnh Hạo thở dài, nhìn Kháo Sơn lão tổ đang diễu võ dương oai ở nơi đó, cảm thấy hơi đau đầu.

Nhưng hắn vừa nói ra câu này, không biết vì sao lại kích thích Kháo Sơn lão tổ, ánh mắt Kháo Sơn lão tổ lập tức đỏ lên, cũng không biết là nhớ ra cái gì, lần nữa rống to.

- Mạnh Hạo chết tiệt, hôm nay lão tổ ta không để yên cho ngươi, tiếp chiêu! Kháo Sơn lão tổ gầm thét, khí thế toàn thân lại lần nữa nổi lên, bốn cái chân của hắn không phải rất dài mà thực ra ngắn ngủi, thời khắc này nó đang huy động theo một quy luật nào đó, hai mắt hắn sáng lấp lánh, khí huyết trong cơ thể lưu chuyển, dường như thật sự muốn liều mạng vậy.

Nhưng trong chớp mắt tiếp theo, xung quanh hắn chợt xuất hiện một cái truyền tống trận to lớn, "ầm" một tiếng, truyền tống trận tự động khởi động, trong nháy mắt đã trực tiếp truyền tống Kháo Sơn lão tổ biến mất.

- Lão tổ ta đi đây, Mạnh Hạo, ngươi không cần lại tìm lão tổ ta nữa, khiến ngươi thất vọng rồi! Xung quanh vẫn còn vanh vọng âm thanh cùng với tiếngcười đắc ý của Kháo Sơn lão tổ.

Không cần nghĩ Mạnh Hạo cũng biết, lúc này Kháo Sơn lão tổ chắc chắn đang vô cùng đắc ý, vẻ mặt Mạnh Hạo tỏ ra cổ quái, bước lên một bước, lập tức biến mất.

Tại một vùng tinh không khác trên Đệ Bát Sơn Hải, thân thể khổng lồ của Kháo Sơn lão tổ chợt xuất hiện, vừa hiện ra, tiếng cười của hắn đã vang vọng bốn phương tám hướng.

- Vẫn là lão tổ ta anh minh thần võ, tuyệt thế phi phàm, thiên hạ vô địch, tên oắt con Mạnh Hạo kia mà cũng dám cùng lão tổ ta đối nghịch sao? Kháo Sơn lão tổ tỏ ra vô cùng kiêu ngạo, rất có khí thế cao cao tại thượng, từ trên cao nhìn xuống.

Nhưng ngay khi hắn ở đó cảm khái, thì từ bên cạnh chợt truyền đến một tiếng ho khan.

Kháo Sơn lão tổ sửng sốt.

- Ảo giác, đây nhất định là ảo giác, làm sao mà tiếng ho khan này lại giống của tên tiểu tử khốn kiếp kia vậy chứ?! Kháo Sơn lão tổ thầm run lên, theo bản năng quay đầu lại, liền thấy được Mạnh Hạo chẳng biết từ lúc nào đã xuất hiện ở bên cạnh mình, đồng tử của hắn lập tức co mạnh lại.

Cùng lúc đó, tay phải của Mạnh Hạo đã nâng lên, thân thể hắn mặc dù nhỏ bé không đáng kể so với Kháo Sơn lão tổ, nhưng khi bắt được sợi râu của Kháo Sơn lão tổ lại bất ngờ vung mạnh, trực tiếp nhấc Kháo Sơn lão tổ lên quay mòng mòng.

"Ầm" một tiếng, Kháo Sơn lão tổ bị ném đi, đập vào một chỗ cách đó không xa.

Hắn rống giận, há to miệng cắn tới Mạnh Hạo, nhưng ngay khi hắn sắp táp tới, Mạnh Hạo liền hừ một tiếng, Kháo Sơn lão tổ hét thảm, nhanh chóng khép miệng lại.

- A a a, lão tổ ta muốn điên rồi, chết tiệt, chết tiệt, đánh cũng không thể đánh, chạy cũng không chạy thoát, ăn cũng không thể ăn, Phong Yêu nhất mạch đều là lũ khốn kiếp, lão tổ ta X tất cả đám Phong Yêu nhất mạch các ngươi!!! Kháo Sơn lão tổ gầm thét, thanh âm hóa thành sóng âm, khiến tinh không chấn động nổ vang, thân thể hắn lại nhanh chóng lui về sau, rung mạnh lưng một cái.

- Các đồ tử đồ tôn của Kháo Sơn Tông, tất cả ra hết cho ta, giết chết tên này! Cái rung này của Kháo Sơn lão tổ, đối với Triệu Quốc mà nói tựa như động đất, ngay sau đó, lập tức có mấy trăm thân ảnh gào thét lao ra, từng người hoảng sợ nhìn về phía Mạnh Hạo trong tinh không, trợn mắt há hốc mồm. Rồi không biết người nào có trí nhớ tốt, sau khi thoáng ngẩn ra, liền theo bản năng hướng về Mạnh Hạo ôm quyền.

- Bái kiến tiểu tổ!

- Là tiểu tổ? Bái kiến tiểu tổ...

Những này người nhận ra Mạnh Hạo, dù sao năm đó khi Mạnh Hạo tới Thiên Hà Hải tại Nam Thiên Tinh, đã từng tiếp xúc với bọn họ, hơn nữa lúc đó Kháo Sơn lão tổ tự cho là đa mưu túc trí, vì để cho Mạnh Hạo không nghi ngờ, cũng đã thừa nhận thân phận này của hắn.

Thời khắc này, Kháo Sơn lão tổ vừa nhìn thấy những tu sĩ kia hành lễ với Mạnh Hạo, trong lòng Kháo Sơn lão tổ lập tức uất ức đến tột đỉnh, hét lớn một tiếng, lần này không còn là táp tới, mà là quật mạnh đầu về phía Mạnh Hạo.

Hắn biết rằng lần này mình trốn không thoát, tốc độ của Mạnh Hạo nhanh đến mức hắn chỉ có thể than thở. Thời khắc này cái đầu hắn như hóa thành một viên tinh cầu khổng lồ, quật mạnh đến.

- Đừng làm rộn. Mạnh Hạo nhíu mày, hờ hững lên tiếng, tay phải hắn lại hung hăng chụp mạnh về phía trước.

"Ầm" một tiếng, cái đầu của Kháo Sơn lão tổ trực tiếp bị cách không đánh văng ra, thân thể hắn bịch bịch lui về sau, lạicàng nổi điên hơn.

- Ai làm rộn với ngươi, ngươi ngươi ngươi... ngươi khi dễ người!!

- Lão tổ ta tung hoành Sơn Hải Giới bao nhiêu năm nay, chuyện xui xẻo nhất, chính là gặp đám khốn kiếp Phong Yêu nhất mạch các ngươi, các ngươi thật quá đáng!!

Kháo Sơn lão tổ sắp khóc đến nơi, dĩ nhiên hắn đã nhận ra Mạnh Hạo mạnh mẽ, đáy lòng đã sớm run rẩy, nhưng lại không cam lòng rống lớn, rồi trong mắt hắn lộ ra vẻ quyết đoán, há to miệng, toàn thân hắn run rẩy rồi chợt có vô số phù văn lấp lánh hiện ra. Dường như hắn đang toàn lực đánh vào phong ấn của bản thân.

Theo tiếng rầm rầm truyền ra, từ trên người hắn bỗng nhiên bạo phát ra một cỗ khí thế kinh người. Sau khi Mạnh Hạo cảm thụ được, đồng tử trong mắt cũng hơi co lại.

- Có thể khiến cho Phong Yêu nhất mạch liên thủ cùng những người khác phong ấn, Kháo Sơn lão tổ này quả nhiên không đơn giản.

Mạnh Hạo khẽ lên tiếng, tay phải lần nữa vung lên.

Thân thể Kháo Sơn lão tổ lần nữa bị nhấc lên, toàn thân truyền ra tiếng nổ ầm ầm, bất ngờ lại phát ra một tiếng gầm giận dữ.
Tiếng rống giận này so với trước cuồng bạo hơn vô số lần, vừa xuất hiện liền tạo thành một cỗ gió lốc ầm ầm vận chuyển, thậm chí phía sau nó còn xuất hiện một màn hư ảnh kinh khủng!

- Lão tổ ta liều mạng với ngươi, ngươi vô cùng khi dễ người, vô cùng khi dễ người! Kháo Sơn lão tổ rống giận, toàn thân xuất hiện vô số phù văn, những phù văn này phát ra ánh sáng vàng lấp lánh, tạo thành một cái lưới lớn, bao trùm toàn thân Kháo Sơn lão tổ lại.

Nhưng lúc này, khí thế Kháo Sơn lão tổ bộc phát, khiến toàn bộ phù văn màu vàng này bất ngờ bị đẩy xa khỏi thân thể, lơ lửng trong tinh không. Một cỗ khí thế kinh người từ trên người Kháo Sơn lão tổ đang tăng dần, càng ngày càng mạnh mẽ.

Tinh không nổ vang, bốn phương tám hướng chấn động run rẩy, ánh mắt Mạnh Hạo mắt lộ ra tia sáng kỳ lạ, đây không phải là đầu tiên hắn quyết đấu với Kháo Sơn lão tổ lần, nhưng mấy lần trước, vì vấn đề tu vi của Mạnh Hạo, nên vẫn luôn không thể dồn Kháo Sơn lão tổ đến mức này. Lúc này lão rùa đen bị ép đến cùng đường, mới thật sự nổi đóa lên!

Ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên một cái, tay phải bấm quyết, phát ra một chỉ về phía Kháo Sơn lão tổ.

- Yêu Phong đệ bát cấm!

Trong phút chốc, thân thể Kháo Sơn lão tổ chợt khựng lại giữa không trung, những phù văn màu vàng chung quanh hắn tỏa ra hào quang sáng chói, đồng loạt ép xuống, khiến toàn thân Kháo Sơn lão tổ bị cuốn chặt. Hắn phẫn nộ nhìn Mạnh Hạo, nhưng lại không có cách nào, Yêu Phong cấm với hắn mà nói, chính là loại pháp thuật không thể chống cự.

- Hiện tại đàng hoàng được chưa? Mạnh Hạo tiến lên, vỗ vỗ cái đầu to của Kháo Sơn lão tổ, Kháo Sơn lão tổ nghiến răng nghiến lợi, phẫn nộ nhìn Mạnh Hạo, nhưng lại không thể nào nhúc nhích, chỉ có thể phát ra tiếng ưm ưm.

Mạnh Hạo có chút không đành lòng, liếc nhìn Kháo Sơn lão tổ nói.

- Lão tổ, ta cũng có chỗ khó xử, ngươi chớ phản kháng vùng vẫy, trở thành tọa kỵ của ta cũng không phải chuyện may mắn gì, như vậy đi, chờ khi ta thuận lợi lấy được truyền thừa của Lý chủ, sau đó nếu ngươi không muốn theo ta, thì có thể rời đi.

Đồng tử trong mắt Kháo Sơn lão tổ đảo đảo, lại chợt nổi lên ý đồ khác. Mạnh Hạo liếc mắt một cái liền nhận ra ý nghĩ của Kháo Sơn lão tổ, nhưng hắn cũng không để ý tới, thân thể nhoáng lên một cái, bước lên lưng Kháo Sơn lão tổ. Mấy trăm tu sĩ ở xa xa xung quanh hướng về phía hắn cúi đầu,, không dám tiến vào gần.

Ánh mắt Mạnh Hạo quét một vòng, rồi cất bước xuất hiện ở một vùng trũng của Triệu Quốc, nơi đó có một cái hồ, lúc này Cổ Ất Đinh Tam Vũ đang mỉm cười đứng ở nơi đó, nhìn về phía Mạnh Hạo.

Ánh mắt hai người nhìn nhau, cùng lộ ra nụ cười.

- Ta vẫn không quên lời hứa đối với ngươi, sẽ giúp ngươi hóa biển.

- Ta đã trở thành biển. Cổ Ất Đinh Tam Vũ che miệng cười, tỏ ra rất vui vẻ.

Mạnh Hạo ngẩn ra, nhìn mặt hồ, lại nhìn Đại Thanh Sơn ở cách đó không xa, rồi như nghĩ ra điều gì đó, lập tức khẽ gật đầu. Sau đó hắn bước tới một bước, thân thể trực tiếp trầm xuống, tiến vào lòng đất Triệu Quốc, thần thức của hắn đang khóa chặt một thứ ở sâu tận cùng trong lòng đất trên phần lưng Kháo Sơn lão tổ, một cái... cánh cửa!

Nhưng ngay khi Mạnh Hạo tiến tới gần, thân thể Kháo Sơn lão tổ chợt phát ra một tiếng "ầm", lực lượng toàn thân hắn toàn diện bạo phát, bất ngờ lại mạnh mẽ chống cự lại đệ bát cấm, khôi phục được một chút hành động, trong cơ thể hắn ẩn chứa lực lượng kinh thiên, như sắp sửa bạo phát.

Trong tiếng nổ "ầm ầm", những phù văn màu vàng xung quanh hắn lần nữa bị bức ra xa, dường như sắp bị đẩy hẳn ra vậy.

Mặt đất chấn động kịch liệt, Mạnh Hạo đang ở trong lòng đất có thể cảm nhận được rất rõ ràng, hắn nhíu mày, tay phải bấm quyết lần nữa phát ra một chỉ. Lần này chính là Yêu Phong Đệ Thất cấm, "ầm" một tiếng, Kháo Sơn lão tổ lại lần nữa gầm nhẹ, thân thể run rẩy, đệ thất cấm trong cơ thể hắn tạo thành cộng hưởng, khiến cho thân thể hắn lại một lần nữa bị giam cầm.

- Bình tĩnh một chút chớ nóng vội, ta chỉ tới lấy đi truyền thừa, sau đó sẽ để cho ngươi rời đi, những năm qua ngươi ở Đệ Bát Sơn Hải này ta đã sớm biết được, nhưng chẳng phải cũng không hề tới bắt ngươi làm tọa kỵ say sao? Mạnh Hạo trấn an, rồi cất bước đi về phía cánh cửa kia.

Cánh cửa này phát ra ánh sáng dịu nhẹ, trong nháy mắt khi Mạnh Hạo tới gần, hắn liền cảm nhận được một cỗ dao động quen thuộc, còn càm nhận được một cỗ triệu hoán!

Dao động này, chính là dao động của Phong Yêu nhất mạch, cỗ triệu hoán này, khiến Phong Yêu cấm pháp trong cơ thể Mạnh Hạo lập tức sục sôi, thậm chí Phong Yêu Cổ Ngọc bên trong túi trữ vật của hắn cũng chấn động.

- Quả thật là Phong Yêu nhất mạch... Như vậy, Lý chủ... chính là Phong Yêu đời thứ mấy?! Mạnh Hạo mắt lộ ra tia sáng kỳ lạ, lúc trước hắn cũng đã từng có suy đoán, hiện tại trong lòng hắn đã nắm chắc 7, 8 phần mười.

Nhưng ngay khi Mạnh Hạo đến gần cửa lớn, cảm giác cộng minh trong cơ thể kia lại càng phát mãnh liệt, Kháo Sơn lão tổ dường như lần nữa bị kích thích, toàn lực vùng vẫy, phát ra tiếng gầm thét ngập trời, vang vọng khắp tinh không. Phù văn màu vàng trên người hắn bất ngờ lại lần nữa run rẩy, thậm chí... có một ít phù văn, lại xuất hiện dấu hiệu muốn hỏng mất.

Càng kinh người hơn chính là, khí tức trong cơ thể hắn bạo phát ra thời khắc này, không ngờ... đã đạt tới trình độ Đạo Cảnh, thậm chí còn đang điên cuồng tăng lên!

Nhất nguyên Đạo Cảnh, nhị nguyên Đạo Cảnh, tam nguyên Đạo Chủ...

Trong tiếng nổ vang quanh quẩn, Mạnh Hạo liền nhíu mày, nếu không thể làm cho Kháo Sơn lão tổ an tĩnh lại, sẽ ảnh hưởng đến hành động thu hoạch truyền thừa của hắn.

- Lão tổ, đừng làm rộn, nghe lời ta đi. Chân phải Mạnh Hạo dậm mạnh, "ầm" một tiếng, tầng đất mỏng liên tiếp với mai rùa của Kháo Sơn lão tổ lập tức vỡ vụn, để lộ ra... một cái mai rùa đen như mực cùng với từng cái gai nhọn như cột chống trời đâm vào mặt đất bên trên!

Còn có chính là... tại phần mai rùa cách đó không xa hiện lên... một hàng chữ mà theo thân thể Kháo Sơn lão tổ lớn lên, nó cũng lớn theo...

- Không được nhìn!! Kháo Sơn lão tổ như phát hiện ra, rồi dường như thẹn quá hóa giận, gào thét vang trời.

Chương 1659: Phong Yêu đời thứ ba

Kháo Sơn lão tổ vô cùng hổ thẹn gào lên, vùng vẫy thân thể, tựa như sắp sửa thoát khỏi Phong Yêu cấm pháp của Mạnh Hạo, có thể thấy được Kháo Sơn lão tổ hận hàng chữ kia đến mức nào...

Mạnh Hạo tỏ ra hơi sửng sốt, cẩn thận xem xét hàng chữ mà theo Kháo Sơn lão tổ lớn lên, cũng đã trở nên hơi mơ hồ, méo mó kia... Sắc mặt hắn dần dần tỏ ra cổ quái.

- Con rùa của Mạnh Hạo... Mạnh Hạo mở to mắt, vội ho một tiếng, cảm thấy hơi khó tin, nhưng nghĩ đến chuyện Tuế Nguyệt Mộc Kiếm, lại nghĩ tới Binh Dũng mà phụ thân cho mình, Mạnh Hạo dần dần sáng tỏ.

Chuyện phát sinh ở Yêu Tiên Cổ Tông năm xưa, nhìn như hư ảo, nhưng trên thực tế... lại không phải như vậy. Thần thông của con Yêu Linh Dạ kia, giờ khắc này vẫn khiến Mạnh Hạo cảm thấy rất rung động.

- Như vậy xem ra, con rùa đen lúc ở bên trong tòa tháp Yêu Tiên Cổ Tông nhìn thấy kia, chắc chắn chính là Kháo Sơn lão tổ hồi nhỏ? Mạnh Hạo tỏ ra trầm tư, Kháo Sơn lão tổ thì lúc này đang rống giận ngập trời.

- Tên tiểu tử Mạnh Hạo chết tiệt nhà ngươi, lão tổ ta đã sớm nghĩ đến, rất lâu trước đó, lão tổ ta đã gặp qua ngươi, ngươi ngươi ngươi... Lại dám khắc chữ lên lưng của ta!!

Vẻ mặt Mạnh Hạo càng thêm cổ quái, hắn bỗng nhiên nghĩ tới, Kháo Sơn lão tổ vì không muốn trở thành tọa kỵ cho mình, lại thêm tính tự ái vô cùng cao, nói không chừng nguyên nhân chính là vì... bốn chữ trên lưng này.

Nếu như Phong Yêu đời thứ chín đổi thành người khác, có lẽ... Kháo Sơn lão tổ cũng sẽ không chấp nhất như vậy.

Mạnh Hạo cảm thấy đầu óc hơi hỗn loạn, nhưng cùng lúc đó, hắn lại có một tia hiểu ra đối với căn nguyên thời gian, mơ hồ nắm bắt được một chút, nhưng lại không cách nào thấy rõ.

- Khụ khụ, lão tổ, tùy tiện không phải là một thói quen tốt a. Mạnh Hạo ho khan, rồi không để ý tới Kháo Sơn lão tổ đang gầm thét vùng vẫy nữa, tay phải bấm quyết liên tục xuất chỉ, lập tức Phong Yêu cấm pháp toàn bộ thi triển lên lưng Kháo Sơn lão tổ. Thân thể Kháo Sơn lão tổ run rẩy, phù văn màu vàng xung quanh hắn trong nháy mắt phát sáng tới mười ngàn trượng, mạnh mẽ ép xuống.

Kháo Sơn lão tổ lập tức như bị giam cầm, không thể nhúc nhích, chỉ có thể phát ra tiếng ưm ưm, đáy lòng ủy khuất đã đến cực hạn.

Thân thể Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, bay thẳng tới cánh cửa trên lưng Kháo Sơn lão tổ, trong chớp mắt đã tiến vào trong. Gần như cùng lúc với hắn tiến vào cánh cửa, Phong Yêu nhất mạch cơ thể hắn cũng ầm ầm bạo phát.

Cảm giác triệu hoán và cộng minh, tại một cái chớp mắt này cũng nhấc lên ngập trời trong đầu Mạnh Hạo, khiến Yêu Phong đệ bát cấm- Cấm Thân pháp trong tâm thần hắn bỗng nhiên triển khai, sau đó là đệ thất cấm - Cấm Nhân Quả, tiếp theo là đệ lục cấm - Sinh Tử Cấm, rồi sau đó là đệ ngũ cấm - Chính Phản Cấm!

Đây vẫn là lần đầu tiên, bốn đạo cấm pháp trong tâm thần Mạnh Hạo... hiển hóa ra đầy đủ!

Chúng bất ngờ hóa thành 4 cái phù văn sáng lấp lánh. Cùng lúc đó, trước mắt của hắn không còn mơ hồ, mà đã trở nên rõ ràng, lúc này hắn đã ở bên trong cánh cửa!

Hắn thấy được một... thế giới kỳ dị!

Thế giới này, bầu trời là màu vàng, tràn ngập bốn phương tám hướng, vô biên vô tận; tầng mây là màu đen, bên trong mây đen thi thoảng lại có tiếng gầm thét truyền ra, mơ hồ có thể thấy được thân ảnh của một vài cự thú di chuyển nhanh như chớp.

Mặt đất không có cây cỏ, tất cả đều là một màu trắng không có điểm cuối, thậm chí có loại cảm giác không chân thật. Phía xa xa, có một pho tượng to lớn.

Pho tượng này quá lớn, điêu khắc một nam nhân trung niên đang khoanh chân tĩnh tọa, mặc dù chỉ là khoanh chân, nhưng lại như chống đỡ thiên địa, cao vút chọc trời!

Nhìn như không xa, nhưng khi Mạnh Hạo phóng thần thức ra, không ngờ với tu vi của hắn, với thần thức của hắn, lại không thể đụng chạm tới pho tượng. Hiển nhiên pho tượng này nhìn bằng mắt thường cùng khoảng cách thực tế chênh lệch quá xa.

Nhìn bằng mắt thường, có thể thấy được hai tay pho tượng đang bấm quyết, trên mỗi một bàn tay đều có một cái phù văn đang lơ lửng, chậm rãi chuyển động, mà ở mi tâm của pho tượng lại có một màn sương mù cuồn cuộn chuyển động, sinh cơ nồng đậm từ trong sương mù tràn ra, long trời lở đất.

Nhìn khắp bốn phía một lượt, tâm thần Mạnh Hạo chấn động, thiên địa nơi này, thế giới nơi này, hết thảy ở nơi này hoàn toàn bất đồng với ngoại giới, khiến cho người ta có loại cảm giác không chân thật vô cùng mãnh liệt.

Mạnh Hạo trầm mặc, ánh mắt lóe lên sắc bén, cuối cùng rơi vào trên pho tượng kia.

- Lý chủ... Mạnh Hạo nhẹ giọng lẩm bẩm, trong khoảnh khắc khi hắn nhìn đến pho tượng kia, từ cảm giác đầu tiên đã nhận ra, người này... đã từng là Sơn Hải chủ của Đệ Cửu Sơn Hải Giới, Lý chủ!

Mặc dù hắn chưa từng thấy qua, nhưng cảm giác trong lòng nói cho hắn biết, pho tượng trước mắt, chính là Lý chủ!

Mạnh Hạo nhìn pho tượng, đáy lòng có chút phức tạp, Lý chủ, đó chính là một cái tên truyền kỳ tại Đệ Cửu Sơn Hải, đại biểu cho một thời huy hoàng của Đệ Cửu Sơn Hải, cũng đại biểu cho một sự tích cổ xưa.

Khi đó, Lý chủ còn tại vị, lão tổ Phương gia, lão tổ Quý gia, còn có Yêu Tôn, còn có đám người Kha Vân Hải đều là chiến tướng dưới trướng. Thực lực của Đệ Cửu Sơn Hải, chưa nói tới là đệ nhất Sơn Hải Giới, nhưng cũng không hề yếu.

- "Lý chủ còn mạng với trời..." Mạnh Hạo nhẹ giọng lẩm bẩm, đây là câu nói hắn nghe Kha Vân Hải nhắc tới.

Hồi lâu sau, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, ôm quyền hướng về pho tượng Lý chủ cúi đầu thật sâu. Lấy thân phận thiếu tộc Phương gia, lấy thân phận là một thành viên sinh ra tại Đệ Cửu Sơn Hải, hành lễ với một vị đã từng là Đệ Cửu Sơn Hải chủ!

Sau khi Mạnh Hạo hành lễ ngẩng đầu lên, hắn bỗng nhiên tỏ ra sửng sốt.
Chẳng biết tại sao, lúc đầu tiên hắn nhìn tới, pho tượng này là một nam nhân trung niên, nhưng thời khắc này nhìn lại, pho tượng này lại là một nữ nhân, nữ nhân này tuy nhan sắc không phải là tuyệt mỹ, nhưng lại khiến cho người ta có một loại cảm giác rất ôn nhu.

Mạnh Hạo chăm chú nhìn kỹ, pho tượng lại là nam nhân trung niên, khiến người ta không phân biệt được rõ ràng.

Mạnh Hạo như có điều suy nghĩ, trong lời đồn, Lý chủ chẳng những lai lịch thần bí, mà bản thân lại càng thần bí hơn, đến cùng là nam hay là nữ, điều này cho dù là người thân cận bên cạnh, đều không thể biết được.

Ngay khi Mạnh Hạo đang cau mày suy nghĩ, bỗng nhiên, cả thế giới chợt vang lên một giọng nói thì thầm, chậm trãi, loáng thoáng truyền vào tai Mạnh Hạo.

- Trước đây... bổn tọa cảm ngộ chúng sinh, còn mạng với trời...

- Thái Linh Kinh, Trảm Thiên Kinh, Đạo Thần Kinh... mà thế gian truyền lại, đều là tàn quyển, tam kinh quy nhất mới là hoàn chỉnh, chính là... Sơn Hải Kinh.

- Sơn Hải Kinh có chín cuốn, Cửu Đại Sơn Hải chủ, mỗi người khi chấp chưởng giữ một quyển...

- Lại có tam Đại Tôn Giả, truyền thừa vạn vạn năm, là vì người giữ kinh...

- Thiên địa bao la, tinh không vô tận, ta đến từ một nơi vô cùng xa xôi, không phải tu sĩ Sơn Hải Giới... Chỉ vì một luồng chấp niệm bất diệt, mà mượn trời tồn tại...

- Sơn Hải Giới có chấp niệm của ta tồn tại, cảm ngộ Đạo của Cửu Phong, lại gặp Phong Yêu đời thứ hai, được người cảm hóa, hiểu rõ đúng sai, trở thành... Phong Yêu đời thứ ba!

- Ta thân là Phong Yêu, tu hành bước lên Chí Tôn, cảm ngộ Đạo của Cửu Phong, nhận thức kỳ nhân, khi quay đầu lại đã thành Đạo Nguyên mộng... Truy tầm Đạo chân chính, đi hướng chúng sinh Vô Lượng Kiếp...

- Ta để lại nơi này một tia thần niệm, dựa lưng quỷ đạo, vì Phong Yêu nhất mạch duy trì hương hỏa... truyền thừa của ta, không truyền Sơn Hải Kinh, không truyền cho tu sĩ phàm tục, không truyền cho đại năng, không truyền vì nhân quả, không truyền cho người hữu duyên, chỉ truyền cho... Phong Yêu mạch!

- Kỷ nguyên này, là vì chấp niệm của ta. Thanh âm chậm rãi truyền ra, khi nói tới chỗ này, thiên địa lập tức nổ vang, phù văn trên hai tay pho tượng đột nhiên tỏa ra hào quang rực rỡ, long trời lở đất.

Thân thể Mạnh Hạo chấn động, hắn nghe được lời nói truyền đến bên tai, lại nhìn hai cái phù văn, Phong Yêu cấm pháp trong cơ thể chấn động mãnh liệt hơn gấp trăm ngàn lần. Tứ đại cấm pháp trong tâm thần hắn cũng hóa thành phù văn, khiến cho hắn lập tức hiểu rõ, hai cái phù văn trong tay pho tượng Lý chủ kia, chính là... hai đại cấm pháp của Phong Yêu nhất mạch!

- Một là cấm pháp của Phong Yêu đời hai, một cái... chính là cấm pháp của Phong Yêu đời ba- Lý chủ sáng tạo ra!! Mạnh Hạo hít sâu một hơi, hắn bỗng nhiên hiểu rõ những lời nói từ trong Phong Yêu Cổ Ngọc rốt cuộc là ý gì!

- Lão tổ đời thứ nhất, truyền thừa đời hai, đời thứ ba mạnh nhất!

Mạnh Hạo lẩm bẩm, sau đó thân thể nhoáng lên một cái, bay về phía pho tượng kia. Nhưng ngay khi hắn vừa bước ra, phù văn nơi tay trái Lý chủ pho tượng đột nhiên bay ra, hóa thành hào quang rực rỡ, trong phút chốc đã sáp nhập vào trong thiên địa.

Thiên địa lập tức vặn vẹo, mây đen nổ vang, bầu trời chấn động, mặt đất rung chuyển, cùng lúc đó, một đầu tựa như viễn cổ cự thú từ bầu trời lộ ra, gầm thét phóng về phía Mạnh Hạo, toàn bộ thiên địa vào giờ khắc này đều tản ra địch ý mãnh liệt, khóa chặt Mạnh Hạo.

Bước chân Mạnh Hạo chợt khựng lại, cùng lúc đó bầu trời nổ vang, bất ngờ hạ thấp, mặt đất cũng lõm xuống, xung quanh bốn phía không ngờ lại đang không ngừng ép vào. Giờ khắc này, dường như khắp trời đất đã trở thành một cái vòng tròn, không ngừng áp xúc, không ngừng thu lại!

Như muốn nghiền ép Mạnh Hạo ở bên trong!

Rầm rầm uỳnh!

Tầng mây tan vỡ, từng đầu cự thú viễn cổ phát ra tiếng gầm rú thê lương, muốn lao ra khỏi nơi đó, nhưng lại có không ít trực tiếp bị nghiền nát, tạo thành một màn mưa máu rơi xuống. Chân trời lúc này đã cong xuống tiếp xúc với mặt đất, không ngừng co rút lại, tryền đến áp lực ngập trời. Mạnh Hạo phun ra máu tươi, hắn ngẩng mạnh đầu, hai mắt lộ ra ánh sáng lấp lánh.

- Là khảo nghiệm sao, hay là một cách thức truyền thừa? Mạnh Hạo lập tức nhìn xung quanh, trong lúc nhất thời cũng không tìm được phương pháp thoát ra.

Khi Mạnh Hạo đang thu hoạch cơ duyên bên trong cánh cửa trên lưng Kháo Sơn lão tổ, thì cùng lúc đó, tại khe hở giữa Đệ Thất Sơn Hải và Đệ Bát Sơn Hải có một cỗ cuồng phong quét ngang bốn phương tám hướng truyền ra, khiến cho hư không vỡ vụn, lực lượng căn nguyên loạn động.

Mà người tạo thành hết thảy điều này, chính là Bạch chủ!

Sắc mặt hắn vô cùng âm trầm, trên mặt thỉnh thoảng lại lộ ra vẻ đau khổ vùng vẫy. Thời khắc này hắn đang khoanh chân ngồi trong hư vô trị thương, thỉnh thoảng lại vô ý thức phát ra tiếng gầm nhẹ, toàn thân dần dần hiện lên từng lớp vảy, nhưng rất nhanh lại biến mất.

Mà khí tức của hắn, đang lớn dần, thương thế bên trong cơ thể cũng khôi phục rất nhanh, thỉnh thoảng khi hai mắt của hắn mở ra, lại toát ra vẻ cừu hận cùng sát cơ mãnh liệt khó có thể hình dung.

- Chỉ một tháng nữa, ta sẽ có thể hoàn toàn khôi phục, lần sau gặp lại tên kia, ta nhất định sẽ giết hắn!

- Hết thảy thủ đoạn của tên này, ta đã biết rõ, hắn... nhất định phải chết!

Hai mắt Bạch chủ nhắm nghiền, nhưng cỗ sát cơ từ bên trong thân thể hắn lại tràn ngập ra, hóa thành gió lốc khuếch tán ra khắp tinh không, truyền ra những tiếng nổ lớn.

Chương 1660: Hiểu cấm

Thế giới bên trong cánh cửa trên lưng Kháo Sơn lão tổ, thời khắc này đã sớm sụp đổ, trời cùng đất nối liền, trở thành một quả cầu to lớn, đè ép Mạnh Hạo ở bên trong. Hắn phải thừa nhận uy áp vô cùng kinh người, thân thể phát ra tiếng răng rắc như muốn vỡ tan.

Mà bốn phương tám hướng cũng đang ầm ầm co rút lại, tốc độ cực nhanh, một thoáng trước chỉ có thể loáng thoáng thấy được điểm cuối, nhưng ngay sau đó nhìn lại, không ngờ đã ở ngoài vạn dặm.

Toàn bộ thiên địa co rút lại, chỉ trong thời gian mấy hơi thở đã hoàn thành, không để cho người bên trong có quá nhiều thời gian, tối đa chỉ mấy hơi thở mà thôi.

Hoặc là thành công vượt qua khảo nghiệm, thu được truyền thừa, hoặc là... sẽ chết ở chỗ này, không xứng trở thành truyền nhân Phong Yêu nhất mạch. Loại ý chí này, mặc dù không biểu lộ bằng lời nói, nhưng từ lực lượng thiên địa hủy diệt bá đạo này, đã biểu đạt ra rõ ràng.

Cặp mắt Mạnh Hạo đỏ thẫm, thiên địa co rút lại quá nhanh, hắn chưa kịp có bất kỳ suy nghĩ gì, thì quả cầu đã rầm rầm co rút lại chỉ còn hơn nghìn trượng, che khuất Mạnh Hạo ở bên trong.

Toàn thân bị xé rách đau nhức kịch liệt, cảm giác tử vong vào giờ khắc này vô cùng mãnh liệt. Mắt thấy sắp bị hủy diệt, hai mắt Mạnh Hạo bỗng nhiên lóe lên một cái, hắn đã hiểu ra!

- "Sơn Hải Giới có chấp niệm của ta tồn tại, cảm ngộ Đạo của Cửu Phong, lại gặp Phong Yêu đời thứ hai, được người cảm hóa, hiểu rõ đúng sai, trở thành... Phong Yêu đời thứ ba!" Đây chính là lời Lý chủ vừa nói ra, ở đây có hai chữ, cũng là mấu chốt nhất!

- "Đúng sai!"

- Cấm pháp của Phong Yêu đời hai có quan hệ cùng đúng sai, mà cái gọi là đúng sai, kết hợp với một màn trước mắt này, có thể hóa thành hai chữ khác!!

- Thật và giả! Ánh mắt Mạnh Hạo sáng ngời, dưới uy áp này, ý niệm của hắn nhanh chóng chuyển động trăm ngàn lần, cặp mắt lóe lên một cái.

- Phong Yêu đệ nhị cấm - Chân Giả Cấm! Mạnh Hạo bỗng nhiên hô lên. Nhưng ngay lập tức, thiên địa nổ vang, quả cầu do thiên địa tạo thành trong nháy mắt vùi lấp hắn ở bên trong, không để cho hắn có cơ hội phản kháng chút nào. Mà trên thực tế, Mạnh Hạo cũng không vùng vẫy, lại càng không phản kháng.

Uỳnh!

Thiên địa hợp nhất!

Trong đầu Mạnh Hạo trở nên ong ong, giờ khắc này, hắn không cảm giác được thân thể mình tồn tại, dường như thân thể hắn đã vỡ nát trong lúc thiên địa hợp nhất, chỉ còn lại hồn phách thời khắc này đang trôi đi. Trong lòng Mạnh Hạo mờ mịt, cúi đầu nhìn xuống dưới.

Hắn thấy được thân thể mình đã biến mất, mà thiên địa sau khi hợp nhất liền hóa thành một điểm, điểm này từ từ khuếch tán, càng lúc càng lớn, bên trong dần dần xuất hiện hỗn độn.

Có trời, có đất, có chúng sinh, có vạn vật, nhưng tất cả lại đều dung hợp ở cùng một chỗ. Theo điểm này khuếch tán càng lúc càng lớn, cho đến vô biên vô tận, rồi dần dần tách.

Những thứ nặng rơi xuống, trở thành mặt đất, những thứ nhẹ thì bay lên, hóa thành bầu trời...

Từng đầu viễn cổ hung thú bay múa trên bầu trời, phát ra từng tràng gầm thét to rõ, vang vọng khắp bốn phương tám hướng; mặt đất xuất hiện từng cây đại thụ, dần dần che rợp trời.

Còn có núi non chập chùng, sông lớn xuất hiện, hết thảy điều này khiến cho Mạnh Hạo cảm thấy vô cùng không chân thật.

- Ngươi đã hiểu chưa? Đúng lúc này, một giọng nói chậm rãi từ bốn phương tám hướng chợt truyền đến, theo đó là thân ảnh một nam nhân trung niên từ hư vô đi ra, đứng ở phía trước Mạnh Hạo.

Hình dáng người này y hết pho tượng kia, chính là Lý chủ!

Hắn nhìn Mạnh Hạo, nhưng Mạnh Hạo lại có cảm giác như người này không phải đang nhìn mình, đó là một loại cảm giác rất kỳ quái.

- Cấm pháp của Phong Yêu đời hai, chính là thật - giả... hắn muốn từ trong cấm pháp nguyên thủy của Phong Yêu đới thứ nhất, tìm ra truyền thừa, cho nên cảm ngộ Chân Giả Cấm.

Thực thực giả giả, đều ở trong suy nghĩ, cho đến khi đạt tới dùng giả tráo thật, dùng thật loạn giả...

Mạnh Hạo trầm mặc, trong mắt lộ ra vẻ sáng tỏ, pháp thuật Thật và Giả, hắn cũng không phải lần đầu hắn tiếp xúc, trước kia khi giao chiến với tên đồng tử và Tiêu Diệc Hàn, hắn đã thấy qua căn nguyên Thật của Tiêu Diệc Hàn.

Thời khắc này hắn nhìn khắp xung quanh, hồi lâu sau hai mắt nhắm nghiền, khoanh chân tĩnh tọa, thần thức tản ra cảm ngộ thiên địa, tìm lại cảm giác về Chân Giả Cấm Pháp vừa lóe lên trong lòng kia.

Thời gian dần trôi qua, không biết đã đi qua bao lâu, hai mắt Mạnh Hạo chậm chậm mở ra. Trên mặt của hắn lộ ra nụ cười, tay phải nhấc lên, cánh tay như thật như ảo, dần dần, cả cánh tay cùng với thân thể của hắn liền hóa thành thực chất, lúc này Mạnh Hạo mới thở ra một hơi thật dài.

- Thật giả, giả thật, chỉ là một loại biến hóa... Chân Giả Cấm, có thể khiến cho chân thật biến thành hư ảo, cũng có thể khiến cho hư trở thành chân thật, sự mạnh mẽ của cấm pháp này... đã không phải là phạm trù Đạo Tôn có thể nắm giữ. Mạnh Hạo lẩm bẩm ngẩng đầu, nhìn về phía thân ảnh Lý chủ vẫn luôn đứng phía trước hắn, đứng dậy cúi đầu.

- Đa tạ tiền bối, vãn bối đã hiểu. Hai chữ "đã hiểu" này vừa nói ra, thân ảnh Lý chủ dường như nhiều một chút thần thái, mỉm cười.

- Đây là cấm pháp của Phong Yêu đời thứ hai, mà ta... lại bất đồng, ta đã thi triển ra, ngươi có thể cảm ngộ hay không, phải xem tự bản thân ngươi rồi.

- Ta còn một câu muốn hỏi, Thật và Giả, ngươi thật đã hiểu chưa? Nói xong, thân ảnh Lý chủ thâm thúy nhìn Mạnh Hạo, rồi xoay người dần dần tiêu tán.

- Chấp niệm của ta đã được thực hiện, cần đuổi theo con đường của bổn tôn, nếu ta và ngươi có duyên, còn có thể gặp nhau, có lẽ... đó chắc chắn là sau kiếp nguyên. Thanh âm xa dần, cho đến khi biến mất.

Mạnh Hạo nhíu mày, ánh mắt quét qua bốn phía, nhìn mảnh thiên địa vừa mới xuất hiện lại này, nhưng hắn không hề phát hiện ra dấu vết cấm pháp mà Lý chủ đã nói.

- Cấm pháp của Phong Yêu đời ba... Trong mắt Mạnh Hạo lộ ra vẻ mờ mịt, hồi lâu sau hai mắt nhắm nghiền, yên lặng cảm ngộ xung quanh. Thời gian dần trôi qua, rất nhanh đã hết một ngày, Mạnh Hạo mở mắt ra, nhưng vẫn không có đầu mối, chỉ nhận ra một điều, thế giới hiện tại, đã trở về thời viễn cổ.

Hơn nữa hắn có thể khẳng định, nơi này... không phải hư ảo, mà là chân thật.

Mạnh Hạo cúi đầu xuống nhìn thân thể của mình, hắn không có thân thể, chỉ có hồn phách, trong trầm mặc, hắn dứt khoát bay đi trong phiến thiên địa này, quan sát mặt đất, quan sát bầu trời, quan sát cỏ cây...

Thời gian trôi qua, một tháng sau, Mạnh Hạo trở nên lo lắng, cảm nhận biến hóa của thời gian, hắn đoán rằng tốc độ dòng chảy thời gian trong phiến thiên địa này dường như không có gì khác với Sơn Hải Giới.

- Nhất định phải nghĩ biện pháp trở ra ngoài, dựa theo thời gian phán đoán, thương thế của tên Bạch chủ Đệ Thất Sơn Hải kia đã khôi phục lại rồi! Thần thức Mạnh Hạo ầm ầm tản ra, tìm kiếm lối ra.

Nhưng cho đến khi một tháng nữa lại đi qua mà vẫn không có đầu mối, thì nỗi lo lắng của hắn càng thêm mãnh liệt. Tay phải hắn nâng lên huy động, thi triển thần thông, đánh ra bốn phương tám hướng, nhưng cho dù hắn đanh sập phiến thiên địa này, vẫn không thể tìm được biện pháp rời đi.

Dường như nơi này đã trở thành một cái lồng giam, vĩnh hằng vây hãm hắn ở nơi này vậy.

Một tháng, hai tháng, ba tháng... Mạnh Hạo càng ngày càng điên cuồng, không ngừng đánh ra xung quanh tìm kiếm, Phong Yêu cấm pháp cũng được hắn thi triển ra, nhưng vẫn chỉ là tốn công vô ích.

Hắn rống lớn gọi Lý chủ, nhưng Lý chủ đã sớm rời đi. Trong trời đất này, mặc dù vẫn còn tồn tại một vài hung thú viễn cổ, nhưng nghe Mạnh Hạo gào thét, cũng không có một con hung thú nào dám hiện thân.

Thời gian, trong sự lo lắng của Mạnh Hạo, cứ vô tình trôi qua.

Một năm, ba năm, sáu năm...

Mạnh Hạo nhìn thời gian trôi qua, loại cảm giác một mình cô độc, lo lắng đủ chuyện nơi ngoại giới khiến tim của hắn đau nhói, nhưng mãi vẫn không tìm được cách ra ngoài.

- Đã qua sáu năm... Mạnh Hạo chua xót lẩm bẩm, hắn chỉ có thể gửi gắm hy vọng vào tốc độ dòng chảy thời gian, hy vọng mình đã phán đoán sai lầm, thời gian nơi này không giống với ngoại giới.

Khi mười năm nữa lại đi qua, theo cảm nhận của Mạnh Hạo về thời gian, thân thể liền run rẩy, hắn mơ hồ cảm thấy, dường như suy đoán của mình không hề sai, tốc độ dòng chảy thời gian nơi này, cùng ngoại giới... giống nhau.

Khi 100 đầu năm trôi qua khi, Mạnh Hạo trông có vẻ bình tĩnh, nhưng đó chỉ là vẻ bề ngoài, còn đáy lòng của hắn khi nghĩ về ngoại công, nghĩ về Đệ Cửu Sơn Hải, nghĩ về Hứa Thanh, còn có 33 Thiên cùng với hai thế lực kinh khủng phủ xuống kia, khiến hắn khó có thể bình tĩnh nổi.

- Tại sao lại có thể như vậy... Mạnh Hạo chua xót, 100 năm qua, hắn đã nghĩ hết tất cả biện pháp, nhưng không tìm được bất kỳ khả năng rời đi nào. Cho đến 100 năm lần thứ năm trôi qua, rốt cục Mạnh Hạo cũng thực sự bình tĩnh lại.

500 năm, chuyện gì nên xảy ra, thì đã xảy ra từ lâu rồi, hắn cũng không thể sửa đổi được nữa.

Rất nhiều lúc, hắn bắt đầu không hề suy nghĩ nữa, thậm chí thần thức của hắn phát ra, rất lâu cũng không thu hồi lại.

Cho đến hai lần 500 năm qua đi, ba lần, mười lần...

Không biết đã đi qua bao lâu, có lẽ là 100 lần 500 năm, cũng có lẽ là 100 lần 1000 năm, Mạnh Hạo đã sớm mất đi ý thức của bản thân, chỉ còn lại những suy nghĩ tản ra.

Hắn thấy được biến hóa của thế giới này, thấy được hung thú tử vong, thấy được thương hải tang điền, cho đến khi hắn thấy được sinh mạng giống con người xuất hiện. Những sinh vật giống người kia săn dã thú để tồn tại, dần dần học được động tác của dã thú, lại dần dần phát triển lên, sinh mạng của thế giới này đã biết đến tu hành.

Thời gian lại tiếp tục trôi qua, không biết bao lâu sau, tu sĩ của phiến thế giới này càng ngày càng nhiều, tu hành cũng càng ngày càng cao, và bắt đầu có chiến tranh, trong chiến tranh có vô số người tử vong...

Cũng không biết đã đi qua bao lâu, sau chiến tranh lại là tân sinh, phiến thiên địa này lần nữa xuất hiện phồn vinh. Một lần lại một lần phồn vinh, một lần lại một lần chiến tranh, cho đến một ngày, trên bầu trời chợt phủ xuống một biển lửa.

Biển lửa này đốt cháy cả thế giới trở thành tro bụi, như phủi sạch tất cả, rồi bắt đầu sống lại một lần nữa. Mạnh Hạo vẫn không có ý thức của bản thân, vẫn chỉ là vô số suy nghĩ phân tán, qua đó đi quan sát hết thảy.

Rất lâu sau, sinh mạng lại một lần nữa xuất hiện, thế giới lại một lần nữa trở nên phồn vinh, lại một lần nữa chiến tranh, lại một lần nữa thiên hỏa, tựa như là một vòng tuần hoàn.

Lúc này, Mạnh Hạo không còn tính toán thời gian trôi qua nữa, hắn bắt đầu tính toán vòng tuần hoàn kia.

Một lần lại một lần, càng ngày càng nhiều, Mạnh Hạo thấy được rất nhiều sự sống chết, thấy được rất nhiều thăng trầm, hắn giống như một vị khách qua đường, một người quan sát, thậm chí chính hắn cũng không biết đang quan sát cái gì. Cho đến khi vòng tuần hoàn kia uất hiện lần thứ mười ngàn...

Biển lửa trên bầu trời xuất hiện lần thứ mười ngàn kia, sau khi hủy diệt thiên địa cung không tiêu tán, mà vẫn tiếp tục thiêu đốt, dần dần, bầu trời nổ vang, bắt đầu vỡ nát; mặt đất chấn động, bắt đầu tan vỡ. Mà suy nghĩ của Mạnh Hạo tản ra ở thế giới này không biết đã qua bao lâu, vào giờ khắc này cũng ầm ầm co rút, ngưng tụ lại một chỗ.

Ý thức của bản thân hắn, theo thế giới này hủy diệt, bắt đầu thức tỉnh...

Dường như nhà giam vây khốn hắn không biết đã bao lâu, giờ khắc này, sắp tan vỡ!

Trận nổ này kéo dài vô cùng lâu, cho đến khi trời long đất lở, cho đến khi hết thảy đều vỡ vụn, thì Mạnh Hạo chấn động, hắn... mở mắt ra!

Vẫn như cũ, hắn vẫn còn ở thế giới bên trong cánh cửa trên lưng của Kháo Sơn lão tổ, chỉ có điều bầu trời đã biến mất, mặt đất biến mất, hết thảy đều chỉ còn là hư vô. Duy chỉ có pho tượng Lý chủ là còn đang ở đó, như đang mỉm cười nhìn Mạnh Hạo, như đang muốn hỏi...

- "Ngươi, đã thật sự hiểu chưa?"

Chương 1661: Tìm kiếp này

Mạnh Hạo mắt nhìn pho tượng, nhưng trong mắt lại mờ mịt không có tiêu điểm, hắn ở trong phiến thế giới đó, còn tuần hoàn tiếp mười ngàn lần lửa trời hủy diệt, mà mỗi một lần tuần hoàn cũng không biết qua bao nhiêu năm.

Nếu như chia cuộc đời của hắn thành mười ngàn phần, như vậy cả đời này của hắn ở Sơn Hải Giới, ngay cả một phần cũng không tính. Đối với hắn, dường như... ở Sơn Hải Giới này là hư ảo, mà hết thảy ở thế giới kia, mới là cuộc sống.

Cái gì là thật, cái gì là giả, ngươi biết rất rõ ràng, nhưng lại không phân biệt rõ.

Mạnh Hạo vẫn mờ mịt như cũ, vẫn không có tiêu điểm, hết thảy hắn còn dừng lại ở trong thế giới kia không thể trở về, cho dù hắn nghĩ rằng mình hiểu rõ Chân Giả Cấm Pháp, dường như cũng không có trợ giúp chút nào.

Nếu như không có ngoài ý muốn, như vậy Mạnh Hạo sẽ khoanh chân ngồi dài lâu ở chỗ này, cho đến thân thể của hắn khô héo, cho đến nguyên hồn của hắn tiêu tán, hình thần câu diệt.

Bởi vì hắn ở trong giả, không tìm được thật.

Hắn bị lạc trong năm tháng, không tìm được kiếp này.

Thời gian mỗi ngày một trôi qua, thân thể hắn bắt đầu khô héo, sắc mặt hắn từ từ tái nhợt, sinh mệnh của hắn càng ngày càng suy yếu, nhưng trong mắt của hắn vẫn không có ngưng tụ chút nào.

Cho đến bảy ngày sau, cả người hắn khô héo giống như da bọc xương, hồn của hắn bắt đầu xuất hiện tiêu tán, sinh cơ của hắn càng ngày càng yếu, cả người giống như một ngọn đèn dầu sắp tắt.

Nửa tháng sau... ngọn đèn này lung lay sắp tắt, dường như sẽ tắt bất cứ lúc nào. Tuy rằng còn đang cháy, nhưng thời gian tắt đã càng ngày càng lâu, cho đến ngày thứ hai mươi sau khi Mạnh Hạo trở về.

Ngọn đèn sinh mệnh của hắn, tắt.

Nhưng ngay khoảnh khắc tắt kia, trong kích thích giữa cái sống cái chết, thân thể Mạnh Hạo đột nhiên run một cái, ngay lúc tia sáng trong mắt hắn tắt, đột nhiên xuất hiện vùng vẫy.

Vùng vẫy còn rất yếu, nhưng lập tức làm cho ngọn lửa sinh mệnh cháy lên một chút, sau đó vùng vẫy càng lúc càng mãnh liệt. Dường như có một thanh âm nào đó đang gầm thét trong cơ thể Mạnh Hạo, thân thể hắn lắc lư, hai mắt hắn xuất hiện tơ máu, hắn sắp thức tỉnh!!!

Vùng vẫy này kéo dài ba ngày, thời gian ba ngày này, cả người hắn không có lúc nào là không run rẩy, nhưng ngọn lửa sinh mệnh của hắn dần dần bốc cháy lên, hồn của hắn đang dần dần sôi lên, trong hai mắt hắn, tiêu điểm đang từ từ ngưng tụ.

- Ta... là... Mạnh... Hạo! Lại qua ba ngày, đây là ngày thứ hai mươi bảy sau khi Mạnh Hạo trở về, trong miệng của hắn, từ từ thốt ra thành tiếng, mặc dù trúc trắc, mặc dù mơ hồ, nhưng lại chân chính phát ra tiếng.

- Ta... là... Mạnh Hạo!

- Ta... là Mạnh Hạo! Thanh âm của hắn lập đi lặp lại, tuy rằng khó khăn, mặc dù chỉ là bốn chữ, đã làm cho hắn run rẩy kịch liệt hơn, nhưng dần dần, theo hắn lập đi lặp lại, thanh âm của hắn càng ngày càng rõ ràng, cũng càng ngày càng liền lạc!

- Ta là Mạnh Hạo!!! Cho đến cuối cùng, ngay khi Mạnh Hạo nói ra bốn chữ này không còn cách quảng, hoàn toàn liền lạc, lập tức trong óc hắn nổ vang, trong thế giới của hắn giống như thiên lôi cuồn cuộn ngập trời, cùng lúc đó trong hai mắt liền chân chính ngưng tụ ra tiêu điểm.

Trong nháy mắt ngưng tụ ra tiêu điểm, ý thức của hắn rốt cục... trở về!

Ngay lúc đó, nụ cười nơi khóe miệng pho tượng Lý chủ phía trước Mạnh Hạo kia, dù không thay đổi, nhưng dường như ẩn chứa vẻ tán thưởng, mà phù văn trên hai tay pho tượng, trong nháy mắt bay ra, nhất nhất chui vào mi tâm Mạnh Hạo.

Cái thứ nhất sáp nhập vào mi tâm của Mạnh Hạo, là cấm pháp của Phong Yêu đời hai, Chân Giả Cấm!

Ngay khoảnh khắc đi vào tâm thần Mạnh Hạo, thân thể hắn nổ vang.

- Đây... chính là thật và giả, ở trong thật tìm giả, ở trong giả tìm thật, khi ngươi làm được điểm này, ngươi... sẽ thu được Phong Yêu đệ nhị cấm!

- Cùng trong cuộc sống hư ảo của năm tháng, tìm được chân thật như hạt muối trong biển kia, từ nay về sau Chân Giả Cấm, ở trong tay ngươi... không còn... mê loạn nữa!

Thân thể Mạnh Hạo nổ vang, ý thức của hắn vào giờ khắc này mãnh liệt hơn. Trong hô hấp dồn dập, phù văn thứ hai, cùng theo sáp nhập vào mi tâm.

- Đây là cấm pháp của ta, ta gọi cấm này là... Kim Cổ Cấm!

- Thời gian ức vạn năm, thiên địa mênh mang, cảm ngộ tất cả năm tháng xưa nay, nhìn hết thảy bầu trời hủy diệt, đi qua một lần lại một lần hạo kiếp, từ trong viễn cổ trở về tìm kiếp này... Ngươi làm được điểm này, có tư cách thu được Phong Yêu đệ tam cấm của ta!

- Cả cuộc đời ta có một tiếc nuối lớn, tiếc nuối cuộc đời này vô duyên ngưng tụ chín cấm. Ta từng thôi diễn, vô số năm sau, có người thân là Phong Yêu đời chín, ngưng tụ cực hạn của khí vận Phong Yêu nhất mạch, cũng có lúc biến chuyển suy sụp bị người đánh bại... nhưng nếu có thể hiểu rõ tám cấm của tiền nhân, mà tự thân sáng lập cấm thứ chín... Sẽ thành... đỉnh phong... chính ta cũng phải nhìn lên...

- Pháp của chín cấm, tuyệt luân mênh mông!

Khi thanh âm mang đầy tiếc nuối, quanh quẩn trong tâm thần Mạnh Hạo, trong cơ thể Mạnh Hạo, tiếng sấm vang động ngập trời hơn. Trong tiếng nổ "ầm ầm" người ngoài không nghe được đó, thân thể Mạnh Hạo, không còn run rẩy, hai mắt của hắn rõ ràng đã mở to, nhưng giờ này theo hắn ngẩng đầu, lại tạo cho người ta có cảm giác... dường như mở ra lần nữa!

Mạnh Hạo mở ra hai mắt, ngay khoảnh khắc này, trong mắt của hắn hoàn toàn thanh minh, trong óc của hắn, ký ức cả đời của hắn ở Đệ Cửu Sơn Hải, Đệ Bát Sơn Hải cùng với Sơn Hải Giới này, giống như nổ tung "ầm ầm", càng ngày càng khắc sâu, cho đến cuối cùng, thời gian vô tận trấn áp hắn ở một chỗ thiên địa khác, lần nữa trở thành hết thảy thuộc về hắn!

Mạnh Hạo trầm mặc, hắn không có lên tiếng, hắn cảm nhận trong tâm thần của mình, giờ này đang lơ lửng sáu phù văn cấm pháp, đó là cấm pháp thứ tám, thứ bảy, thứ sáu, thứ năm, thứ ba, thứ hai!
Mà giờ này, hắn còn thiếu chỉ có cấm thứ tư và cấm thứ nhất!

Một khi ngưng tụ hai cấm pháp kia, hắn đã có thể sáng lập cấm thứ chín cuối cùng... thuộc về hắn!

Mạnh Hạo nhìn pho tượng Lý chủ thật lâu, chậm rãi đứng lên, trên mặt có phức tạp, có cảm khái, có hồi ức, cũng có cảm thán.

- Hay cho Lý chủ, hay Phong Yêu đời ba... Mạnh Hạo nhẹ giọng lẩm bẩm, cơ duyên lần này, là một lần gian nan nhất hắn gặp được cả đời này, nhìn như đơn giản nhưng trên thực tế độ khó trong đó chỉ có chính hắn mới biết được.

Đó là chuyện còn kinh khủng hơn so với chết... Chết cũng chỉ là chết đi mà thôi, nhưng bị lạc chính mình, quên mất chốn về, hết thảy... đó mới là sự hành hạ thống khổ nhất đối với mọi tu sĩ.

Đồng dạng, nếu bị lạc vào trong thế giới hư ảo, không tìm được kiếp người chân thật, thì cũng là một loại bi ai lớn lao đối với mọi tu sĩ.

- Thật và giả, xưa và nay... Ta hiểu rồi! Mạnh Hạo nhìn pho tượng Lý chủ, nhẹ giọng lẩm bẩm, rồi chợt nâng vung mạnh tay ra hướng bốn phía.

Lập tức hư ảo đen như mực chung quanh hắn, ầm ầm tan vỡ, trở thành vô số mảnh vỡ; pho tượng Lý chủ kia cũng vào giờ khắc này vỡ tan ra!

Ầm một tiếng, cả thế giới của hắn chỗ này, toàn bộ vỡ vụn.

Nhưng sau khi vỡ vụn, xuất hiện cũng không phải tinh không mênh mông, mà là... bầu trời màu vàng, tầng mây màu đen, mặt đất màu trắng, xa xa... pho tượng rõ ràng tan vỡ kia vẫn như cũ còn đó.

Bất đồng là trên tay trái pho tượng này nổi lơ lửng một cái phù văn, mà tay kia... nhưng không có phù văn, phù văn tay trái chính là bầu trời trên không trung này!

Đây, mới thật sự là chân thật!

Mà thế giới thứ hai trước đó, như cũ... là hư ảo, là giả!

Khi tiếng nổ vang quanh quẩn trong thiên địa, nụ cười trên pho tượng Lý chủ, nhìn như không thay đổi, nhưng nhìn cẩn thận, rõ ràng có chứa thâm ý, chứa kinh ngạc, dần dần là tán thưởng.

- Ngươi hiểu rồi! Thanh âm của pho tượng vang vọng.

Trong lúc nói, phù văn trên tay phải hắn trong nháy mắt biến mất, mà phù văn trên bầu trời, cũng vào giờ khắc này tiêu tán, hóa thành hai luồng sáng, chạy thẳng tới Mạnh Hạo, không ngờ lập lại dung hợp trước đó.

Mạnh Hạo không có né tránh, để mặc cho hai luồng sáng phù văn kia tới gần, sáp nhập trong cơ thể, lập tức trong tâm thần hắn hiện lên cấm thứ hai và cấm thứ ba, hoàn toàn hoàn chỉnh!

- Nếu ta không có nhìn thấu thế giới thứ hai cũng là hư ảo, xoay người đi ra từ cửa phía sau, thì ta sẽ thấy thứ gì? Bỗng nhiên Mạnh Hạo lên tiếng.

- Ta không biết! Thanh âm truyền đến nhỏ dần, từ từ yếu đi, dần dần, dường như đã chân chính đi xa.

Ngay khi thanh âm này đã đi xa, đồng thời, đoàn sương mù ẩn chứa sinh cơ vô hạn trên mi tâm pho tượng kia, trong nháy mắt bay ra chạy thẳng tới bao phủ quanh Mạnh Hạo, sau đó bắt đầu tẩm bổ thân thể của hắn.

Rất nhanh, thân thể khô héo của Mạnh Hạo toàn bộ khôi phục, hồn của hắn tăng cao một tầng, thần thức của hắn lần nữa kéo lên, không còn là trình độ Chí Tôn bốn thành, mà gần như là Chí Tôn sáu thành.

Hết thảy lực lượng, tu vi của hắn đều trong một chớp mắt này, đạt tới đỉnh phong nhất!

Mạnh Hạo trầm mặc, không có để ý biến hóa của thân thể, hắn đang suy nghĩ vấn đề mới vừa hỏi ra, một hồi lâu, Mạnh Hạo tự cười thầm, vấn đề này không có đáp án, một khi đã như vậy, dứt khoát không suy nghĩ thêm nữa.

Cuối cùng ôm quyền, cúi đầu, xoay người, Mạnh Hạo cũng không có lập tức rời đi, mà ánh mắt nhoáng lên một cái, lập tức trong cơ thể hắn nổ vang, 33 ngọn Hồn Đăng trong nháy mắt biến ảo chung quanh hắn.

- Cổ Cảnh đèn tắt, Thần Minh Thất Khô... hư ảo của đệ nhất khô với ta mà nói, đã không có khó khăn gì nữa, năm đèn trước... ta mở dễ như trở bàn tay! Mạnh Hạo vừa bình thản nói, ánh mắt rơi vào ngọn Hồn Đăng thứ hai.

- Đèn thứ hai, tắt! Mạnh Hạo vừa nói ra, ngọn Hồn Đăng thứ hai kia như có một luồng gió vô hình thổi qua, lập tức tắt!

Ngay khoảnh khắc đèn tắt, có làn khói xanh nhẹ bay lên, nhưng không đợi nó biến ảo, đã bị Mạnh Hạo hút một cái, theo miệng mũi toàn bộ hút vào, lập tức trong cơ thể Mạnh Hạo giống như có tiếng sấm nổ vang ngập trời.

Mà tu vi của hắn, cũng vào giờ khắc này rầm rầm bùng phát, thần thức tăng trưởng, lực lượng thân thể cũng đều khuếch trương, mặc dù giờ này không phải trạng thái tăng mạnh gấp đôi, nhưng Mạnh Hạo vẫn lần nữa cảm nhận được mình cường hãn hơn.

Khi chung quanh hắn nhấc lên gió lốc ngập trời, quét ngang thế giới này, ánh mắt Mạnh Hạo rơi trên ngọn Hồn Đăng thứ ba.

- Đèn thứ ba, tắt!

"Ầm!" Ngay trong nháy mắt đèn thứ ba tắt, giờ này hư ảo đệ nhất khô của Thần Minh Thất Khô ở trước mặt Mạnh Hạo này, từ trong thật tìm được giả, từ trong giả tìm được thật, lại từ viễn cổ trở về, tìm được kiếp này, căn bản là... một kích yếu đuối không chịu nổi!

Từ xưa đến nay, La Thiên Đạo Tiên tắt đèn, không ai không nơm nớp run sợ, thận trọng e dè, chưa từng có một người nào giống như Mạnh Hạo, dường như nghiền ép, bẻ gãy nghiền nát, nói một lời liền tắt đèn...

Chương 1662: Tu vi bạo phát

Ngay lúc ngọn Hồn Đăng thứ ba tắt, còn dư lại 30 ngọn Hồn Đăng bốn phía lúc sáng lúc tối, như có một luồng âm phong thổi tới, khiến cho những ngọn đèn kia chao đảo.

- Thần Minh Thất Khô... Mạnh Hạo nhàn nhạt lên tiếng, cảm nhận trong cơ thể không ngừng nổ vang, tu vi lần nữa kéo lên, hắn nhắm mắt lại, trong lúc tu vi không ngừng tăng cao, thần thức của hắn cũng ầm ầm bạo phát, lần nữa tăng thêm một thành!

Hắn giờ phút này, thần thức cơ hồ đã có thể so với Chí Tôn sáu thành!

"Còn dư lại 30 ngọn Hồn Đăng nếu có thể tắt toàn bộ, như vậy lực lượng thần thức của ta, chính là gấp ba lần Chí Tôn! Cho dù chỉ là gấp ba lần Chí Tôn thất nguyên, cũng là cường hãn đến trình độ khủng bố!" Mạnh Hạo mở ra hai mắt, lấp lóe sáng, hắn hít sâu một hơi, trong cơ thể vẫn còn nổ vang, tu vi cũng vậy, thân thể cũng vậy, còn có thần hồn, đều vào giờ khắc này lớn mạnh.

"Cổ Cảnh đối với ta mà nói, không còn là quá độ, mà là... một lần lột xác trước nay chưa từng có!" Mạnh Hạo vung tay áo, lập tức bốn phía gió lốc nổ vang, thần thức của hắn bỗng nhiên tản ra bao phủ bốn phương tám hướng, hắn có thể cảm nhận được, giờ khắc này, mình so với trước cường đại hơn gần như sáu bảy thành!

"Còn có thể mạnh hơn một chút." Mạnh Hạo cặp mắt lóe sáng một cái, nhìn về phía ngọn Hồn Đăng thứ tư, trong mắt lộ ra quyết đoán, trong nháy mắt động tâm niệm, ngọn Hồn Đăng thứ tư này tức khắc tắt!!!

Theo tắt, theo làn khói xanh nhẹ bay lên, chui vào miệng mũi Mạnh Hạo, trong cơ thể Mạnh Hạo tiếng nổ ngập trời, tu vi của hắn ầm ầm bạo phát, nhấc lên gió lốc, tràn ngập cả thế giới hư vô này.

Thần thức của hắn lần nữa tăng lên, từ sáu thành trước đó, biến thành bảy thành!!!

Thân thể của hắn truyền ra tiếng nổ ầm ầm, thần hồn của hắn dường như muốn xung phá ra ngoài thân thể, tia sáng trong mắt Mạnh Hạo cực kỳ rực rỡ, giống như trở thành căn nguyên ánh sáng.

Mà lúc này ý hư ảo phát ra từ đệ nhất khô trong Thần Minh Thất Khô, đối với Mạnh Hạo hoàn toàn là bé nhỏ không đáng kể, không thể rung chuyển tâm thần hắn chút nào.

Mặc dù đây là Cổ Đăng Kiếp của La Thiên Đạo Tiên, nhưng vẫn không thể so sánh với thật giả Mạnh Hạo đã trải qua, càng không thể so với Mạnh Hạo đối kháng từ trong năm tháng vô tận tìm về cuộc đời này!

Chỉ cần một ánh mắt của hắn, tất cả hư ảo, còn chưa xuất hiện đã tự tan rã, sụp đổ!

Theo ngọn Hồn Đăng thứ tư tắt, khí thế trên người Mạnh Hạo ngập trời. Ngay lúc hắn muốn tắt ngọn Hồn Đăng thứ năm, đột nhiên, bỗng nhiên từ trong ngọn Hồn Đăng thứ tư đã tắt kia truyền ra tiếng gầm giận dữ, cùng lúc đó, hư vô bốn phía dường như vặn vẹo, mơ hồ, như có một bàn tay xuyên qua vách ngăn giữa hư ảo và chân thật, chụp về phía Mạnh Hạo.

- Chết!!! Khi tiếng gào mang theo phẫn nộ này truyền đến, Mạnh Hạo không cảm thấy xa lạ chút nào: bất luận là bàn tay hay là chủ nhân tiếng rống giận kia, Mạnh Hạo đã từng gặp qua... đó là tồn tại giấu trong sương mù cổ kiếp, giấu ở trong hư ảo đệ nhất khô, là vị oán hận Mạnh Hạo thấu xương.

Hắn ẩn trong hư ảo khô héo đợi Mạnh Hạo đến, nhưng không nghĩ tới, chờ được lại là biến hóa như thế. Thời khắc này mắt thấy chỉ còn lại có một ngọn Hồn Đăng cuối cùng, một khi cũng dập tắt, theo đệ nhất khô kết thúc, hắn sẽ không còn cơ hội làm gì Mạnh Hạo, lập tức cấp bách. Lúc này mới ngưng tụ bàn tay to thò ra, muốn ngăn cản Mạnh Hạo tắt đèn.

- Mạnh mỗ chờ ngươi đã lâu! Ngay khoảnh khắc bàn tay to kia chụp tới, Mạnh Hạo nhàn nhạt lên tiếng, tay phải nhanh như tia chớp đưa ra, thậm chí mắt thường nhìn thấy tay của hắn rõ ràng còn ở bên cạnh, nhưng trên thực tế, tay của hắn đã chụp lấy bàn tay to.

Bàn tay này so với trong sương mù Cổ Cảnh và trong hư ảo khô héo lần đầu tiên Mạnh Hạo tắt đèn kia, nhỏ hơn nhiều lắm, thời khắc này chỉ lớn chừng một trượng, bị bàn tay Mạnh Hạo nắm lấy liền run rẩy dừng lại phía trước Mạnh Hạo, không thể chụp tới trước chút nào.

Truyền ra tiếng rống giận, tiếng thở dồn dập, cũng có không thể tin. Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, tay run mạnh một cái, tu vi trong cơ thể nổ vang, một lực lượng mạnh mẽ chợt truyền qua, trong tiếng "rắc rắc" truyền ra tiếng hét thảm. Mạnh Hạo kéo mạnh một cái ra phía ngoài, lập tức sương mù đen giống như một con rồng đen, bị Mạnh Hạo lôi ra từ trong ngọn Hồn Đăng thứ tư đã tắt trước đó.

Ngay khi sương mù đen giống như thân rồng bị lôi ra, lập tức vặn vẹo, có tiếng kinh hô quanh quẩn. Mạnh Hạo lại bóp mạnh một cái, "ầm" một tiếng, trong nháy mắt sương mù liền co rút lại, bàn tay Mạnh Hạo dường như hóa thành một cái hắc động thật lớn, trong chớp mắt, đã nắm sương mù này trong lòng bàn tay.

- Muốn chết hay muốn sống? Mạnh Hạo lạnh nhạt hỏi, mắt lạnh nhìn sương mù trong lòng bàn tay, sương mù kia tụ thành đoàn, thời khắc này cuồn cuộn lên bên trong mơ hồ lộ ra một gương mặt, mang đầy vẻ hoảng sợ, mang theo không thể tin, cũng có hoảng sợ, lại hình như có tôn nghiêm của hắn, vừa nghe Mạnh Hạo nói, bỗng nhiên rống lớn, mặc dù không có truyền ra lời nói, nhưng trong tiếng rống không thể nghi ngờ lại hiển lộ ngập đầy hận ý và không cam lòng.

- Muốn chết! Mạnh Hạo lập tức bóp mạnh một cái, vang lên tiếng "rắc rắc", sương mù đen kia dường như sắp tan vỡ, bên trong truyền ra tiếng hét thảm, rồi rất nhanh, trước mặt tử vong tới gần, tồn tại trong sương mù liền lộ ra ý thần phục.

- Muộn rồi! Mạnh Hạo bóp mạnh, "ầm" một tiếng, sương mù trong lòng bàn tay hắn lập tức vỡ tan, chỉ còn sót lại tiếng gào thét tuyệt vọng mang theo nguyền rủa, hóa thành sợi tơ đen, từ trong kẽ tay Mạnh Hạo chui ra, như những con rắn độc bay thẳng tới Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo mặt không đổi sắc, vung tay áo một cái, lập tức những sợi tơ đen như rắn độc này chưa tới trước mặt hắn, đã toàn bộ tấc tấc vỡ nát, tan thành mây khói.Cùng lúc đó, bên trong đệ nhất khô trong Thần Minh Thất Khô, một ngọn Hồn Đăng cuối cùng, cũng chính là ngọn đèn thứ năm trong 33 ngọn Hồn Đăng của Mạnh Hạo, thời khắc này ngọn đèn chao đảo, rồi tắt ngấm.

Theo đèn tắt, làn khói xanh bốc lên, Mạnh Hạo hút một cái, đều bay vào trong cơ thể, trong mắt Mạnh Hạo lộ ra tia sáng kỳ lạ, ngửa mặt lên trời rống một tiếng, thân thể nổ vang, tu vi bạo phát, thần hồn dường như muốn xung phá ra ngoài thân thể... thần thức của hắn lần nữa tăng mạnh!

Từ lực lượng thần thức gần như Chí Tôn bảy thành, trực tiếp trở thành... tám thành!!!

Thần thức Chí Tôn tám thành, Mạnh Hạo vừa tản ra thần niệm, lập tức làm cho thế giới hư vô này, dường như không thể chống đỡ, xuất hiện dấu hiệu sắp tan vỡ.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, trong mắt lộ ra tia sáng kỳ lạ. Thời khắc này trạng thái của hắn đã vượt qua đỉnh phong trước đó, thậm chí giờ khắc này hắn có nắm chắc tuyệt đối, nếu gặp lại Bạch chủ, hắn có lòng tin đánh thắng!

Mạnh Hạo bỗng nhiên đứng dậy, Hồn Đăng bốn phía sáp nhập vào trong cơ thể, biến mất, thân ảnh của hắn cũng cất bước đi ra mảnh thế giới này, đi ra cánh cửa kia... Khi xuất hiện lại lần nữa về tới trên lưng Kháo Sơn lão tổ. Bên tai liền nghe tiếng rống giận của Kháo Sơn lão tổ, còn có một cái đầu to lớn tanh hôi, gào thét táp tới, dường như muốn cắn nuốt hắn.

Chính là Kháo Sơn lão tổ, lão sớm đã giải khai cấm pháp Mạnh Hạo ngưng tụ trên thân mình, chờ đợi đã lâu, thời khắc này vừa thấy Mạnh Hạo hiện thân, theo bản năng liền một ngụm cắn tới.

Mạnh Hạo sắc mặt như thường, nhìn cũng không nhìn lại cái miệng to kia, nhoáng lên một cái, đã từ trên lưng Kháo Sơn lão tổ xuất hiện trong tinh không, khiến cho Kháo Sơn lão tổ cắn một cái trống không. Lão quay đầu lại, gầm thét về hướng Mạnh Hạo:

- Mạnh Hạo! Tên khốn ngươi khinh người quá đáng!

Mạnh Hạo quay đầu lại nhìn về phía Kháo Sơn lão tổ, mỉm cười, bình thản nói: - Được rồi, đừng làm bộ làm tịch, lão tự do rồi, bất quá lúc ta cần, lão phải trở về! Tận đáy lòng Mạnh Hạo vẫn còn có chút tình cảm đối với Kháo Sơn lão tổ, nói dứt lời, phất tay áo định rời đi.

Nhưng hắn muốn rời đi, Kháo Sơn lão tổ lại không chịu, vừa rống giận vừa vọt tới.

- Chớ đi! Hai chữ này vừa ra khỏi miệng, Kháo Sơn lão tổ liền hối hận. Lão run run, đáy lòng thầm mắng mình thế nào hồ đồ như thế, vì sao lại nói ra hai chữ này? Nhưng nếu nói ra rồi, lão lập tức có cảm giác khí thế của mình giảm yếu đi xuống, quá mức mất mặt... đang muốn giả làm ra một bộ dáng phẫn nộ trước đó, mắt thấy Mạnh Hạo chợt dừng chân lại, Kháo Sơn lão tổ lại run lên.

- Hả? Lão không cho ta đi, chẳng lẽ là thật muốn trở thành tọa kỵ của ta? Mạnh Hạo kinh ngạc, quay đầu lại nhìn về phía Kháo Sơn lão tổ, trong mắt lộ ra ý chế giễu.

Kháo Sơn lão tổ lập tức run run, đang lúc thần tình đều sụp đổ xuống, nhưng Cổ Ất Đinh Tam Vũ trên lưng lão lại che miệng cười trộm, làm lão cảm thấy ngượng ngùng, vội ho một tiếng, chững chạc lên tiếng: - Nói như thế nào ta cũng là lão tổ của ngươi, ngươi muốn đi, cũng phải vái chào lão tổ ta một tiếng, nếu không... hừ hừ... Kháo Sơn lão tổ là cố nén run rẩy, lấy dũng khí nói, sau khi nói xong, mắt nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo, mà thân mình thì từ từ lui ra sau.

Mạnh Hạo cười cười, liếc mắt một cái liền nhìn ra nỗi lòng của Kháo Sơn lão tổ thời khắc này, bất quá thời khắc này tâm tình hắn đang rất là vui vẻ, chớp chớp mắt, rồi ôm quyền cúi đầu về hướng Kháo Sơn lão tổ: - Lão tổ mạnh khỏe, để Mạnh mỗ rời đi tốt rồi?

- Hừ hừ... Ngươi có thể quỳ xuống! Kháo Sơn lão tổ lập tức đắc ý, đột nhiên lão cảm giác được, trên thân mình nhất định là có gì đó mới khiến tên khốn Mạnh Hạo này sợ hãi, vì thế tâm tình lập tức dâng lên.

Mạnh Hạo như cũ mỉm cười, nhưng tu vi trong cơ thể, lại là rầm rầm bạo phát, bỗng nhiên tản ra thần thức, dọa cho Kháo Sơn lão tổ cả người run rẩy dữ dội, mở to mắt, theo bản năng trên mặt liền lộ ra ý xu nịnh.

- Ha ha, ha ha... Lão tổ ta nói đùa đấy, Mạnh Hạo tiểu hữu, ngươi... ngươi đi nhanh đi... Thời khắc này Kháo Sơn lão tổ cũng không để ý trên lưng có Cổ Ất Đinh Tam Vũ đang cười trộm, da đầu lão tê dại, lão hận Mạnh Hạo không lập tức rời đi, thầm hận mình trước đó quá lanh mồm lanh miệng làm gì chứ!

Nói xong, lão không ngừng lui về sau, trong nháy mắt hóa thành một đạo cầu vồng, bỗng chốc đi xa... Lão cầu mong mình có thể dùng ra toàn bộ khí lực cách xa Mạnh Hạo càng xa càng tốt.

Nhìn Kháo Sơn lão tổ đi xa, trong mắt Mạnh Hạo lộ ra tia nhu hòa, trên người Kháo Sơn lão tổ, chứa rất nhiều kỷ niệm của Mạnh Hạo, nào là Đại Thanh Sơn, nào là Kháo Sơn Tông... đều là ký ức quý báu trong lòng Mạnh Hạo.

Thật lâu sau, Mạnh Hạo thu lại ánh mắt, xoay người, trên người của hắn lại lộ ra sát khí, ánh mắt sắc bén như mũi đao nhọn, cất bước chạy thẳng tới cái khe nứt giữa Đệ Bát Sơn Hải và Đệ Thất Sơn Hải kia.

- Bạch chủ! Lần này, ngươi ắt phải chết! Mạnh Hạo nhẹ giọng nói, khi bước chân rơi xuống thân ảnh tức thì biến mất, dịch chuyển đi xa...

Chương 1663: Ta giúp ngươi

Thời khắc này Mạnh Hạo có lực lượng thần thức của Chí Tôn tám thành, thần thức cường hãn đến khủng khiếp, dẫn tới thần thông thuật pháp của hắn lúc này đã sớm vượt qua trước kia.

Hơn nữa Mạnh Hạo liên tiếp tắt bốn ngọn Hồn Đăng, đổi lấy lực lượng, khiến cho chiến lực của hắn giờ khắc này, tuy rằng còn chưa có đột phá ngũ nguyên, nhưng đã vượt qua Bạch chủ, đạt tới ngũ nguyên đỉnh phong nhất, chỉ kém nửa bước là có thể so với lục nguyên!

Trong Sơn Hải Giới, dưới Chí Tôn, trừ Địa Tạng người chủ Đệ Tứ Sơn Hải mạnh nhất kia, đã không có người nào có thể có tư cách chiến một trận với Mạnh Hạo, loại cảm giác cường hãn đó, mơ hồ làm cho Mạnh Hạo có tự tin, đồng thời, cũng cảm nhận được căn nguyên thiên địa... tồn tại trong Sơn Hải Giới.

Trong trầm mặc, thân ảnh Mạnh Hạo xuất hiện trong tinh không, hắn nâng tay cách không chụp một trảo, lập tức phía trước hắn xuất hiện một cái lốc xoáy to lớn. Khi lốc xoáy này vô thanh vô tức chuyển động, Mạnh Hạo đưa tay vào bên trong, dường như đang chụp lấy thứ gì.

Nhưng hắn lại từ từ nhíu mày, hồi lâu sau, chậm rãi thu tay lại, mày vẫn nhíu như có điều suy nghĩ.

"Còn không được sao... hồn của Sở Ngọc Yên tiêu tán trong Sơn Hải Giới, với tu vi của ta hiện giờ vẫn không có cách nào ngưng tụ ra..."

"Trừ phi ta có hiểu biết về căn nguyên!" Mạnh Hạo nhắm nghiền hai mắt, cảm nhận biến hóa của tinh không bốn phía, chạy đi, lốc xoáy kia cũng từ từ tiêu tán trong tinh không, dường như chưa hề xuất hiện.

- Căn nguyên... Mạnh Hạo nhẹ giọng lẩm bẩm, khi thân thể xuất hiện, dĩ nhiên lần nữa về tới chỗ khe nứt kia, nhưng lần này xuất hiện, thần thức của hắn quá mạnh mẽ ảnh hưởng tới hư không, khiến cho đám người lão già tóc đỏ cùng với tu sĩ Đệ Thất Sơn Hải đang ở nơi này, không ai phát hiện Mạnh Hạo trở về.

"Không cần bước chân vào Đạo Cảnh, ta đã có thể cảm ngộ căn nguyên..."

"Con đường tu hành của ta bởi vì cấm pháp của Phong Yêu nhất mạch, vì huyết mạch của La Thiên Đạo Tiên, sớm đã bất đồng với người khác..."

"Thế gian này, có lẽ hiếm thấy, có lẽ... chưa từng có ai tu hành giống như ta."

"Tu vi chân chính của ta mới chỉ là Cổ Cảnh tắt năm đèn, nhưng chiến lực lại... đã vượt lên trên các chủ Đại Sơn Hải."

"Mà căn nguyên thần hỏa của ta, chỉ là ngoại lực mà đến, không tính là chân chính thuộc về ta..."

"Con đường tu hành của ta... đã không thể đi tham khảo tiền nhân, mà cần phải đi ra con đường tu hành... thuộc về chính mình."

"Căn nguyên... Căn nguyên..." Mạnh Hạo mắt lộ ra tia sáng kỳ lạ, cất bước đi tới hướng khe nứt, không do dự, bước một bước đi vào khe nứt. Lập tức tinh không trước mắt hắn trở thành hư vô, hết thảy, đều hóa thành mênh mang.

Gần như ngay khoảnh khắc hắn bước chân vào khe nứt, bốn người lão già tóc đỏ ngoài khe nứt, toàn bộ chấn động thân thể, đồng loạt mở mắt ra, ánh mắt nhìn nhau mờ mịt, sau đó nhìn về phía khe nứt.

- Kỳ quái, vừa rồi lối vào khe nứt dường như có một chút dao động...

- Dường như có người xông vào?

- Không có khả năng! Trừ phi Bạch chủ đại nhân cùng với vị kia... kia... Cũng không có khả năng, dù là vị kia... chúng ta cũng không thể không nhìn thấy!

Bốn người lão già tóc đỏ đều nhíu mày, rất nhanh thì bình tĩnh lại. Không phải là không suy nghĩ, mà không muốn suy nghĩ. Trận chiến Sơn Hải này, mặc dù kéo dài thời gian không lâu, nhưng so với sách sử ghi chép mấy lần trước, trình độ thảm thiết cùng với tu sĩ song phương mệt mỏi, lại chỉ có hơn chứ không kém.

Nhất là chứng kiến một trận chiến giữa Mạnh Hạo và Bạch chủ, mấy người này sớm đã đầy lòng chán nản.

Thời khắc này bên trong khe nứt, Mạnh Hạo bình tĩnh đi tới trước, bước chân hắn không nhanh. Một trận chiến này với hắn mà nói, đã không còn là sống chết, trong mắt hắn lộ ra suy tư, lúc này hắn chỉ nghĩ tới con đường tương lai của mình.

"Căn nguyên của ta... phải là cái gì..." Mạnh Hạo dừng bước lại, trong mắt suy tư.

"Chín cấm Yêu Phong... Mà chín đạo căn nguyên, mới là Chí Tôn Cảnh cuối cùng..."

"Như vậy, nếu ta có thể biến cấm pháp Phong Yêu của ta, trở thành đạo căn nguyên của ta... Như vậy, một khi chín đạo cấm pháp toàn bộ trở thành căn nguyên, chính là một khắc Mạnh Hạo ta... thành tựu Chí Tôn Cảnh mạnh nhất! Thậm chí, chỉ cần bảy đạo, đã có thể trở thành Chí Tôn, mà giờ này ta đã nắm giữ sáu đạo cấm pháp." Mạnh Hạo nghĩ tới đây, trong hai mắt tức thì lộ ra tia sáng rực trước nay chưa từng có.

Hắn tìm được con đường của mình rồi!

Đó là con đường tu hành... thuộc về chính hắn!

"Khi chín cấm quy nhất, chính là một khắc chín đạo căn nguyên của ta quy nhất. Một khắc đó... ta là Sơn Hải chủ, cũng là một khắc ta... đột phá Chí Tôn Cảnh, bước chân vào Đạo Nguyên!" Trước mắt Mạnh Hạo rộng mở trong sáng, trên mặt hắn lộ ra nụ cười, trong mắt lại có mong đợi.

"Đạo Cảnh, với ta ngược lại không còn trọng yếu, bởi vì chỉ cần ta muốn, ta có thể tùy thời bước chân vào, ngược lại thì Cổ Cảnh lúc trước ta cho rằng chỉ là quá độ, thời khắc này xem ra, mới là giúp ta duy trì căn nguyên cường đại!"

- Một khắc chín cấm quy nhất, chín căn nguyên dung hợp... Mạnh Hạo nhẹ giọng lên tiếng, cúi đầu liếc nhìn túi trữ vật, ở trong đó có tàn hồn của Sở Ngọc Yên.

"Đến lúc đó, ta cũng có thể ngưng tụ ra hồn của Sở Ngọc Yên... Ta thiếu nàng nhiều lắm!" Mạnh Hạo khẽ thở dài, đè xuống tất cả suy nghĩ, ngẩng đầu nhìn về phía hư không xa xa. Hắn có thể cảm nhận được, ở phía xa đang có một thân ảnh, với tốc độ cực nhanh, xuyên qua hư không, hướng tới phía cửa ra khe nứt. Dựa theo tốc độ, hẳn là một ngày sau, sẽ đi ra từ trong khe nứt này, bước chân vào Đệ Bát Sơn Hải. - Bạch chủ... Mạnh Hạo cười nhạt lẩm bẩm.

- Tốc độ ngươi quá chậm, để ta giúp ngươi một chút đi! Mạnh Hạo nói dứt lời, thần thức ầm ầm tản ra, thần thức của Chí Tôn gần tám thành, vào giờ này làm cho cái khe nứt hư không đều run rẩy. Từ trên người Mạnh Hạo khuếch tán ra dao động cường hãn đến kinh khủng, trong mắt hắn lộ ra tia sáng kỳ lạ, nâng tay chụp mạnh một trảo về phía hư không xa xa, rồi lại kéo mạnh một cái.

Bản thân thối lui về sau, dường như cách không cầm lấy vật gì, bay nhanh về phía sau. Vốn hắn còn cách miệng ra khe nứt không xa, lúc này vừa thối lui, lập tức liền đến gần đầu khe nứt.

Cùng lúc đó, Mạnh Hạo đã nhận ra thân ảnh bên trong khe nứt, mặc một thân trường bào màu trắng, sắc mặt âm lãnh, mơ hồ mang theo ngạo nghễ, đang cấp tốc bay tới trước.

Người này là một người trung niên, chính là Bạch chủ... của Đệ Thất Sơn Hải!

Tu vi của hắn, thời khắc này dĩ nhiên hoàn toàn khôi phục, thậm chí còn có tinh tiến, ánh mắt lấp lánh như ẩn chứa nhật nguyệt ở bên trong, tinh tú vây quanh, khí thế của hắn nổi lên, khí tức của hắn ngập trời.

Tốc độ của hắn nhìn như không nhanh, nhưng trên thực tế mỗi một bước, đều đi ra phạm vi thật xa, nhanh như thuấn di, khóe miệng của hắn cười lạnh, trong mắt có sát cơ khi thì lóe lên.

"Lần này, bất kể ngươi còn dám ở cửa ra chờ đợi hay không, ta đều phải giết ngươi!"

"Tốt nhất, ngươi còn chờ đợi ở đó, lần này giết ngươi, không cần quá lâu, sau khi giết ngươi, bổn tọa sẽ cho ngươi chôn cùng với Đệ Bát Sơn Hải!"

"Về phần chủ Đệ Bát Sơn Hải kia, hắn chuẩn bị làm tế phẩm của bổn tọa cho 33 Thiên, với thân phận chủ Sơn Hải bị hiến tế, nhất định có thể làm 33 Thiên giáng lâm!"

"Còn có ta tính ra, quê quán của ngươi là Đệ Cửu Sơn Hải... ngươi yên tâm, tất cả tộc nhân huyết mạch của ngươi, đều phải diệt vong!"

"Mặc dù lần này ngươi không dám chờ đợi ở cửa ra, thì kết quả tương lai của ngươi đều giống nhau, trời đất bao la này cũng không có con đường nào... ngươi có thể đi!"

"Ngươi, hẳn phải chết!"

"33 Thiên, nhất định sẽ phủ xuống!"

"Sơn Hải Giới, mặc dù ta tiếc nuối, nhưng đây là vận mạng... của Chí Tôn Tiên Giới!" Bạch chủ trong mắt sáng lóng lánh, khí thế như cầu vồng, vô cùng tự tin. Hắn liếc nhìn ngoài thân thể thời khắc này vờn quanh hai quầng sáng, bên trong đó có một thanh tiểu đao, một thanh tiểu kiếm. Hai kiện pháp bảo này nhìn như bình thường, nhưng nghĩ đến uy lực của chúng, ngay cả Bạch chủ cũng đều kiêng kỵ.

Mà mi tâm của hắn, có ấn ký một phiến lá cây màu xanh, đang lóe sáng lấp lánh, tản ra dao động của Vĩnh Hằng Thanh Đế Quyết, khiến cho toàn thân Bạch chủ từ ngoài vào trong, không có lúc nào là không ở trong tuần hoàn tẩm bổ sinh cơ.

Hơn nữa cộng thêm hiểu biết rõ về Mạnh Hạo, cho nên lần này Bạch chủ vô cùng tự tin!

Càng không cần phải nói, trên mu bàn tay phải của hắn, thời khắc này còn có một cái ấn ký sáng lấp lánh. Ấn ký này là hình một con lệ quỷ, vô cùng dữ tợn.

Trong tiếng nổ "ầm ầm", Bạch chủ tăng nhanh tốc độ.

Nhưng ngay khi hắn đang tràn đầy tự tin, đột nhiên, hư không phía trước hắn truyền ra tiếng nổ vang trời, rung chuyển dường như sắp sụp đổ, dường như bên trong có tồn tại gì rất kinh khủng, đang với tốc độ không thể nào hình dung, nổ vang bay tới.

Bạch chủ trong mắt co rụt lại, đầy mặt hoảng sợ, lập tức định tránh ra. Tận đáy lòng hắn vô cùng chấn động, con đường khe nứt hư không này là hắn mở ra, hắn biết ở bên trong này không có quá nhiều nguy hiểm, nhưng một màn giờ này khiến trong lòng hắn run lên.

- Đây là cái gì?

Ngay lúc Bạch chủ đang hoảng sợ, hư không phía trước hắn, "ầm" một tiếng trực tiếp vỡ tan, chia năm xẻ bảy. Đang lúc Bạch chủ chấn động toàn thân, hai mắt co rút lại, đột nhiên một bàn tay thế như chẻ tre, bẻ gãy nghiền nát từ bên trong mảnh vỡ hư không kia trực tiếp đưa ra, tốc độ cực nhanh khó có thể hình dung, trong phút chốc liền xuất hiện ở trước mặt Bạch chủ.

Mặc cho Bạch chủ giãy giụa và phản kháng như thế nào, đều vô ích, thậm chí ngay cả né tránh đều không có tư cách, lập tức bị bàn tay to kia chụp nắm lấy thân mình.

Ngay lúc bàn tay to chạm vào Bạch chủ, Bạch chủ lập tức mở to cặp mắt, lộ ra hoảng sợ và không thể tin! Hắn cảm nhận được bàn tay này, hoàn toàn là từ thần niệm hợp thành. Cảm nhận thần niệm khủng khiếp như thế, Bạch chủ kêu lên thất thanh.

- Chí Tôn!!!

- Là Hải Mộng Chí Tôn!!!

- Không đúng! Khí tức này không phải Hải Mộng... nàng cũng không có khả năng đến, 33 Thiên đã sớm phái người đi kềm chế nàng rồi!!!

- Không phải Hải Mộng, vậy là người nào... là ai!!!

- Trong Sơn Hải Giới này không có khả năng còn có Chí Tôn thứ hai!!! Bạch chủ lời nói đã không còn mạch lạc, tận đáy lòng hắn cực kỳ khiếp sợ. Thời khắc này trong tiếng nổ vang trời, không đợi hắn suy tư nhiều lắm, bàn tay kia chụp nắm thân thể hắn, lôi mạnh đi...

Chương 1664: Nghiền ép

"Rầm rầm rầm rầm!" Một đường tiếng nổ ngập trời, nơi đi qua, hư không không ngừng sụp đổ vỡ vụn. Với tốc độ của Bạch chủ, cần một ngày mới có thể vượt qua, vào giờ khắc này, chỉ dùng mấy nhịp thở đã lướt ra.

Bàn tay to trực tiếp xách lấy Bạch chủ, xuyên qua hư không xuất hiện ở cạnh cửa ra khe nứt, sau đó lôi mạnh một cái, vọt ra khe nứt xuất hiện ở... bên trong giới vực Đệ Bát Sơn Hải!

"Ầm..."

Thân thể Mạnh Hạo, từ lúc Bạch chủ xuất hiện trong khe nứt chừng mười nhịp thở, liền từ trong khe nứt đi ra, đạp chân lên Đệ Bát Sơn Hải. Hắn xuất hiện không có dẫn tới chú ý của đám người lão già tóc đỏ bốn phía, nhưng lại có một luồng gió mạnh quét ngang qua, lập tức làm cho đám người lão già tóc đỏ, cùng với đám tu sĩ Đệ Thất Sơn Hải xa xa kia, toàn bộ không tự chủ được thụt lùi.

- Xảy ra chuyện gì?

- Đây là... Đây là... Bốn người lão già tóc đỏ đều mặt biến sắc, thân mình không tự kiềm chế toàn bộ thối lui ra sau. Trong tiếng nổ "ầm ầm", bọn họ nhìn thấy tinh không bên trong khe nứt, thời khắc này... không ngờ xuất hiện dấu hiệu hỏng mất.

Tiếng nổ vang trời, cái khe nứt run rẩy, rồi vỡ tan, chia năm xẻ bảy, vô số mảnh vỡ bắn tung tóe, tất cả tu sĩ chứng kiến một màn này, đều hoảng sợ, rúng động.

Ngay tiếp ngay sau đó, một màn xuất hiện càng làm cho trong óc tu sĩ Đệ Thất Sơn Hải kêu "ong ong", bọn họ tận mắt nhìn thấy người chủ của Đệ Thất Sơn Hải bọn họ, vị Bạch chủ kia... thân thể trong nháy mắt từ trong mảnh vỡ khe nứt bay ra.

Nhưng không đợi bọn họ phấn chấn, tất cả đều hít ngược một hơi, lộ ra không thể tin, bởi vì bọn họ nhìn thấy rõ ràng Bạch chủ vừa từ trong khe nứt xuất hiện, dường như... không phải là tự mình bay ra, mà đang vùng vẫy, đang gào thét, trên mặt lại đầy vẻ hoảng sợ.

Mà bộ dáng thân thể của Bạch chủ, dường như... là bị một bàn tay to vô hình nắm lấy thân thể, bị cưỡng bức... lôi ra từ bên trong khe nứt!

- Này... Tất cả tu sĩ Đệ Thất Sơn Hải, giờ khắc này đều trợn mắt há hốc mồm.

Bạch chủ rống giận, nhưng thời khắc này tận đáy lòng đã hoảng sợ tăng đến cực hạn, hắn cố sức vùng vẫy, trong miệng lại gào thét vang dội: - Là vị Chí Tôn nào? Hải Mộng Chí Tôn, nhất định là ngươi!!!

- Không phải Hải Mộng Chí Tôn, là ta! Ngay lúc Bạch chủ gào thét, chợt chậm rãi vang lên một thanh âm bình tĩnh quanh quẩn, thân ảnh Mạnh Hạo dần dần lộ ra trong sóng gợn do cái khe nứt tan vỡ tạo thành, tất cả tu sĩ Đệ Thất Sơn Hải đều thấy, bốn người lão già tóc đỏ nhìn thấy, Bạch chủ cũng thấy được.

- Mạnh Hạo!!!

- Lại là hắn, này... hắn...

- Một tháng không thấy, không ngờ hắn còn cường hãn hơn trước!!! Bốn người lão già tóc đỏ hít ngược một hơi lạnh, Bạch chủ bên kia, cặp mắt co rút lại, lộ ra không thể tin, cũng có hoảng sợ.

- Không có khả năng! Bạch chủ thân thể chấn động, bàn tay to trên người hắn, thời khắc này đã biến mất, thân thể hắn khôi phục hành động, theo bản năng thối lui về sau, ánh mắt nhìn về phía Mạnh Hạo đầy vẻ không thể tin.

- Bạch chủ, chúng ta lại gặp mặt!

Mạnh Hạo mỉm cười, lạnh nhạt nhìn Bạch chủ.

- Tốc độ ngươi quá chậm, ta lại không có kiên nhẫn chờ đợi, cho nên liền giúp ngươi một phen! Mạnh Hạo mỉm cười, nhưng lời nói của hắn, lại làm cho da đầu Bạch chủ như muốn nổ tung, toàn thân tóc gáy dựng lên, một cảm giác nguy cơ mãnh liệt nảy sinh trong lòng hắn... mà điều làm cho hắn sinh ra cảm giác nguy cơ như thế, chính là tên Mạnh Hạo trước mắt này!

Thế nhưng trong nội tâm Bạch chủ vẫn không cách nào tin một màn này. Một tháng trước Mạnh Hạo, chỉ là để hắn kiêng kỵ, nhưng lại không đạt được loại sống chết mãnh liệt kia... Nhưng giờ này, chỉ mới một tháng mà thôi, con người Mạnh Hạo biến hóa làm cho Bạch chủ có cảm giác như mình nằm mơ, hư ảo không chân thật.

- Không có khả năng... Hắn dường như chỉ có thể lập đi lập lại một câu nói này, mới biểu đạt nỗi hoảng sợ và khó có thể tin trong lòng lúc này. Thậm chí hắn nằm mơ đều không cách nào tưởng tượng, Mạnh Hạo lại có thể tăng tiến kinh người như thế.

Hắn không thể quên một màn trước đó, tâm trạng tuyệt vọng và hoảng sợ khi bị bàn tay to kia bắt lấy. Đó là thần thức của Chí Tôn, vượt qua hắn nhiều lắm, hắn vốn tưởng rằng kế hoạch xuất hiện biến cố, Hải Mộng Chí Tôn phủ xuống, nhưng giờ này, sau khi cảm nhận được nguy cơ là từ Mạnh Hạo nơi đó mang đến, hắn thậm chí hy vọng, hết thảy đây là hư ảo, thậm chí cảm thấy, nếu như Hải Mộng Chí Tôn thật sự phủ xuống, còn tốt hơn so với trước mắt.

Tất cả tự tin của hắn, thời khắc này toàn bộ tan vỡ; tất cả chuẩn bị của hắn, thời khắc này còn chưa có mang ra, đã vỡ tan.
Hắn hít ngược một hơi, cái khe nứt phía sau lúc này đã sụp xuống, một màn này, lập tức hắn hiểu rõ tính toán của Mạnh Hạo, đây là muốn cắt đứt đường lui của hắn, đây là muốn... chém chết hắn!!!

Đây cũng chính là nguyên nhân trước đó Mạnh Hạo bước chân vào trong khe nứt!

Cắt đứt khe nứt, cắt dứt đường lui của chủ Đệ Thất Sơn Hải, để cho hắn bị vây tại Đệ Bát Sơn Hải, cho dù muốn bỏ chạy cũng không chạy được, để cho nơi này vốn là mộ địa Đệ Bát Sơn Hải, sẽ mai táng người chủ Đệ Thất Sơn Hải!

Đáy lòng run rẩy, lúc này loại cảm giác nguy cơ sinh tử càng mãnh liệt hơn, giống như sóng dữ cuốn lên, quét ngang tâm thần hắn, Bạch chủ không còn dám nửa điểm chần chờ, thân thể hắn trong nháy mắt hóa thành một luồng sáng trắng, khoảnh khắc bay xa, chạy thẳng tới hướng khe nứt sụp đổ kia.

Mặc dù lúc này trong khe nứt đang sụp đổ, mặc dù hắn bước chân vào bên trong sống chết nửa nọ nửa kia, nhưng trực giác của hắn nói cho hắn biết, sống chết nửa nọ nửa kia cũng còn tốt hơn đứng lại nơi này!

Bởi vì hắn có dự cảm, nếu không lựa chọn sống chết nửa nọ nửa kia, như vậy chờ đợi hắn chính là mười phần chết chắc!

"Ầm!" Bạch chủ lui thật mau, nhưng ngay khoảnh khắc hắn lui về phía sau, Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, vung tay lên, lập tức thiên địa nổ vang, tinh không run rẩy, Mạnh Hạo tản ra thần thức, trực tiếp dùng thần thức nghiền ép về hướng Bạch chủ nơi đó.

Tiếng nổ ngập trời, Bạch chủ phát ra tiếng hét thảm, phun ra máu tươi, cái khe nứt phía sau hắn rầm rầm sụp xuống, hoàn toàn vỡ nát, cắt đứt sống chết nửa nọ nửa kia của hắn!

- Mạnh Hạo! Ngươi bức người quá đáng!!! Bạch chủ lập tức trong mắt đỏ ngầu, xoay người lại, hắn ngửa mặt lên trời rống lớn, hai tay bấm quyết, phía sau hắn lập tức biến ảo thành một bộ cổ kinh.

- Núi có ba đạo, Nhân Sơn, Địa Sơn, Thiên Sơn!!! Giờ khắc này Bạch chủ mới vừa ra tay, chính là không tiếc giá cao thi triển thần thông, có thể thấy lúc này sợ hãi trong lòng hắn đã lên đến cực hạn.

"Rầm rầm rầm!" Ba ngọn núi chợt xuất hiện, phủ xuống hướng Mạnh Hạo, Nhân Sơn ở phía trước, Địa Sơn phía dưới, Thiên Sơn phía trên, lực lượng của ba núi tru tiên diệt thần!

Trong tiếng nổ "ầm ầm", ba ngọn núi toàn bộ đè ép xuống. Nếu đổi lại là lúc Mạnh Hạo chưa có tắt năm ngọn Hồn Đăng, đối mặt với loại pháp này, hắn khó có thể chống đỡ, chỉ có thể mượn Khô Viêm Yêu Pháp Bản Tôn Đạo, ngưng tụ hóa thân chết thay.

Nhưng trước mắt, trong mắt Mạnh Hạo chợt lóe sáng, mặt không đổi sắc, nâng tay lên điểm về phía trước một lóng tay, lập tức Nhân Sơn kia run rẩy, "ầm" một tiếng, liền vỡ tan... sau đó hai tay Mạnh Hạo, một cái hướng phía dưới, một cái hướng lên trên, đồng loạt nhấn một cái.

Giống như chống đỡ thiên địa, giống như là... trên trời dưới đất, duy ngã độc tôn!

"Rầm rầm!"

Địa Sơn vỡ nát, Thiên Sơn vỡ vụn, tinh không run rẩy, vô số mảnh vỡ bắn tung tóe. Cùng lúc đó, Bạch chủ bên này phun ra một ngụm lớn máu tươi, thần sắc hoảng sợ, trong mắt lộ ra vẻ điên cuồng.

- Ngươi đã không phải là đối thủ của ta! Mạnh Hạo nhàn nhạt lên tiếng, thân thể nhoáng một cái, chạy thẳng tới hướng Bạch chủ, chân bước không nhanh, nhưng lại nhấc lên uy áp của tinh không, dường như ngưng tụ lực lượng của Sơn Hải, trở thành khí tức bản thân, mỗi một bước đi ra đều làm cho tinh không run rẩy, cũng làm cho Bạch chủ lui về phía sau mấy bước, phun ra máu tươi...

- Biển có ba pháp, Phàm Pháp, Thần Pháp, Đế Pháp!

Bạch chủ gào thét, lập tức trong tinh không phủ xuống ba đạo pháp tắc, như ngự trị trên hết thảy pháp tắc, mới vừa xuất hiện không ngờ tác động ý niệm của chúng sinh trấn áp Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo trong mắt lộ ra tia sáng kỳ lạ, vung mạnh tay về phía trước, lập tức Chí Tôn Kiều nổ vang hiện ra. Giờ này Chí Tôn Kiều xuất hiện trong tinh không bất đồng với trước kia, có ý Chí Tôn ngập trời, đối kháng với ba pháp chữ Hải kia, trong tiếng nổ vang trời, ba pháp chữ Hải tan vỡ, mà Chí Tôn Kiều vẫn ngập trời như cũ.

Mạnh Hạo sắc mặt hơi tái nhợt một chút, nhưng trong nháy mắt liền khôi phục, chân mày hơi nhíu lại.

"Xem ra chỗ yếu của ta hiện giờ lại là khối thân thể này!" Mạnh Hạo lẩm bẩm trong lòng. Ngọn đèn tắt, hết thảy tăng mạnh, tuy rằng cũng bao gồm thân thể, nhưng cũng không tăng cường hãn nhiều lắm, thân thể hắn dường như đã đạt tới cực hạn, lực lượng có nhiều mấy đi nữa, cũng không thể đột phá, chỉ có thể tích lũy ở trong người.

Nếu như có thân thể đột phá, như vậy trong một chớp mắt, tất cả tích lũy đều sẽ bùng phát, giống như hậu tích bạc phát, sau khi thân thể đột phá, lực lượng sẽ tiếp tục kéo lên.

Nhưng hết thảy, trước khi thân thể chưa có đột phá, không có quá nhiều tác dụng...

Chương 1665: Bạch chủ hóa dị tộc

"Thân thể Đạo Cảnh, cần... Cổ Thần Huyết." Mạnh Hạo nhớ lại trong thí luyện ở Cửu Hải Thần Giới, vị lão nhân truyền thụ cho hắn ba quyền diệt sát kia, đã nói như thế.

"Cổ Thần Huyết..." Mạnh Hạo nghĩ tới danh sách của Đệ Thất Sơn Hải có nói lúc ở Như Phong Giới: tại Đệ Thất Sơn Hải có Cổ Thần Huyết.

Ngay lúc Mạnh Hạo đang suy nghĩ, Bạch chủ bên kia phun ra máu tươi, thân thể bị cắn trả bị thương nặng, tóc trong nháy mắt biến thành màu trắng, thân thể cũng có khô héo, khí tức cả người hắn lập tức suy yếu, Vĩnh Hằng Thanh Đế Quyết ở trong người hắn điên cuồng vận chuyển.

Nhưng hắn chua xót hiểu rõ, mình không có đường lui, cũng không chạy được, hôm nay ở chỗ này sinh cơ mong manh, chỉ có nước liều chết chiến một trận.

Hắn ngửa mặt lên trời cười to thê lương, hai tay bấm quyết, phun ra máu tươi. Hắn không có dùng lại Tử Chú Thuật, pháp này lúc trước bị Mạnh Hạo phá giải, giờ này Mạnh Hạo thần thức quá cường đại có thể so với Chí Tôn, hắn càng không có cơ hội thi triển Tử Chú pháp.

Cắn răng một cái, Bạch chủ trong tiếng cười thê lương, hai tay bỗng nhiên điểm về hướng Mạnh Hạo, lập tức một đao một kiếm ngoài thân thể hắn kia trong nháy mắt đỏ thẫm giống như Ma diệm, cũng có khói đen cuộn lên ngập trời, dường như đang nối thông với đầu cuối tinh không, nối tiếp với 33 Thiên... Tức thì Sơn Hải Giới nổ vang, xuất hiện lực lượng bài xích.

Nhưng ngay khi xuất hiện lực bài xích này, đồng thời, Bạch chủ ngửa mặt lên trời rống lớn, đỉnh đầu của hắn xuất hiện một vật tương tự như cái mão đế. Vật này chớp lóe, trong nháy mắt lực lượng Sơn Hải ổn định lại.

Mão đế kia, chính là dấu hiệu của người chủ Sơn Hải, dùng vật này để trấn áp lực bài xích của Sơn Hải Giới, giúp cho hắn có thể trong thời gian ngắn, mượn lực lượng của 33 Thiên!

- Giết! Bạch chủ rống giận, đao kiếm cùng ngân lên, mang theo sát cơ ngập trời, trong nháy mắt chạy thẳng tới phía Mạnh Hạo!

Dường như biết được đao kiếm này cho dù có mạnh mấy đi nữa, cũng rất khó đánh chết Mạnh Hạo, Bạch chủ trong tiếng cười thảm, trong mắt lộ ra ngọn lửa điên cuồng, dường như bất cứ giá nào phải thi triển một kích tối hậu, không phải ngươi chết, chính là ta vong!!!

Hắn giơ cao tay lên, lập tức vật tổ lệ quỷ trên mu bàn tay hắn, giờ khắc này giống như sống lại, ánh mắt chớp động, có lệ khí ngập trời, trong nháy mắt tràn ngập cả tinh không.

Mơ hồ, ở đầu cuối tinh không, trên 33 Thiên, hình như có một tiếng gầm nhẹ, xuyên qua vách ngăn, rơi vào trên chiến trường giữa Mạnh Hạo và Bạch chủ!

Tiếng gầm này, không phải Đạo Phương xuất hiện trên trận chiến đầu tiên của Mạnh Hạo và Bạch chủ lúc trước, mà là kẻ khác!

Mạnh Hạo hơi đổi sắc, trong mắt lộ ra tia sáng kỳ lạ, như có điều suy nghĩ. Đối mặt với đao kiếm rít gào bay tới kia, hắn đưa tay chụp một trảo lên hư không, "ầm" một tiếng, đao kiếm chấn động.

Tiểu đao kia trong nháy mắt phát sáng rực rỡ, nhưng lại cong vòng như hòa tan, bỗng nhiên khuếch tán tránh ra một trảo của Mạnh Hạo, sau đó, không ngờ vẽ thành một thân ảnh hư ảo giữa tinh không.

Đó là một con thằn lằn to lớn, dữ tợn, trên thân nó mọc vô số gai nhọn sắc bén, từng cây gai toát ra tia sáng lạnh. Con cự thú gào một tiếng, rầm rầm va chạm về hướng Mạnh Hạo.

Về phần thanh tiểu kiếm kia, cũng trong vặn vẹo hòa tan, vẽ thành một con rồng bạc, phát ra tiếng long ngâm, xông tới phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, ánh mắt của hắn hầu như đều rơi vào trên người Bạch chủ, thời khắc này thu lại nhìn về phía con thằn lằn và rồng bạc kia, ngay lúc đó, thần thức của hắn "ầm ầm" tản ra, tạo thành uy áp làm cho tinh không trước mắt vặn vẹo, như có một lực lượng mạnh mẽ xé rách hết thảy. Con thằn lằn to lớn kia run rẩy, phát ra tiếng gào thê lương, thân mình nó ở giữa không trung bị cắt rời, rồi "ầm" một tiếng, nổ tung vỡ nát.

Con con rồng bạc kia cũng y như thế, dường như không có tư cách vùng vẫy chút nào, trong phút chốc liền biến thành mảnh vụn.

Đao băng kiếm nát!

Chí bảo Bạch chủ chuẩn bị từ trước để đối phó Mạnh Hạo, giờ khắc này dưới lực lượng thần thức có thể so với Chí Tôn tám thành của Mạnh Hạo, lập tức chúng bị hư vô vặn vẹo, bị tinh không nghiền ép, rầm rầm vỡ vụn.

Hóa thành vô số mảnh vỡ, Mạnh Hạo phất tay áo một cái, lập tức cuốn đi phá vỡ tinh không, tiêu tán ra bốn phương tám hướng.

Ngay khi đao kiếm vỡ nát, Bạch chủ gào thét long trời lở đất, dường như từ trên 33 Thiên ở đầu cuối tinh không kia cũng truyền ra tiếng gầm thét vang trời.

Lệ quỷ trên mu bàn tay Bạch chủ, càng trở nên dữ tợn. Trong ánh mắt nhìn của Mạnh Hạo, lệ quỷ bỗng nhiên huyễn hóa ra, nhưng không phải xông về phía Mạnh Hạo, mà xoay mình trực tiếp dung nhập vào trong cơ thể Bạch chủ.
Bạch chủ chấn động toàn thân, ngửa mặt lên trời gầm thét.

"Grào..." Thân thể Bạch chủ trong tiếng gào thét liền bành trướng, thoáng cái đã lớn tới mười trượng, rồi tới trăm trượng, hai mắt đỏ thẫm, lộ ra ý điên cuồng, lý trí của hắn dường như vào lúc này đều bị đè nén xuống, mà hiện ra là vẻ điên cuồng tuyệt đối.

Không ngờ từ lưng hắn mọc ra những cây gai nhọn sắc bén, khiến người ta nhìn thấy mà kinh sợ; phiến phiến vảy bao phủ toàn thân hắn, sắc mặt hắn đầy đau khổ, hai tay vỗ mạnh trên ngực, "ầm" một tiếng, từ chỗ xương cụt của hắn lại mọc ra một cái đuôi to lớn.

Còn trên đỉnh đầu của hắn, mơ hồ có hai cái sừng dữ tợn, cũng đang nhanh chóng mọc ra... Trên thân hắn "rầm rầm" bùng phát ra khí tức kinh người.

Khí tức kia không thuộc về Sơn Hải Giới, đó là dị tộc, dị tộc đến từ 33 Thiên!!!

Một màn này, Mạnh Hạo không phải lần đầu nhìn thấy, lúc trước khi hắn chiến đấu với Lữ Hầu của Đệ Thất Sơn Hải đã gặp một màn tương tự, chỉ có điều Bạch chủ giờ này, về khí thế cường hãn hơn nhiều so với Lữ Hầu.

Nhưng... nhưng Sơn Hải lại không có xuất hiện bài xích. Cái mão đế trên đỉnh đầu Bạch chủ sáng lóng lánh, tinh không bốn phía tràn đầy một ý chí đặc thù, dường như tách rời nơi này với Sơn Hải Giới, làm cho Sơn Hải Giới không thể cảm ứng!

Mà hiển nhiên, thân phận của Bạch chủ cũng là trọng điểm làm cho ý chí của Sơn Hải Giới không thể nhận ra một màn ở nơi này!

- Chết, chết, chết! Bạch chủ ngửa mặt lên trời rống lớn, trên người của hắn, dường như có nối tiếp kỳ dị nào đó với 33 Thiên. Nối tiếp này Mạnh Hạo có thể phát hiện, hắn hơi nhíu mày, nhưng trong mắt cũng không có bất ngờ.

Từ sau một trận chiến với Lữ Hầu lúc trước, Mạnh Hạo đã biết Bạch chủ này nhất định cũng có loại thủ đoạn đó. Chỉ có điều hiển nhiên thủ đoạn loại này phải trả giá cao, nghiêm trọng đến mức không cách nào hình dung. Phàm là có một tia sinh cơ, Bạch chủ cũng sẽ không sử dụng, cho nên trận chiến đầu tiên với Bạch chủ trước kia, Bạch chủ không hề dùng tới, chỉ là cuối cùng mượn nó để chạy trốn mà thôi.

Thế nhưng trước mắt, cái khe nứt sụp đổ, Mạnh Hạo quá cường hãn, đã diệt tuyệt một tia hy vọng cuối cùng trong lòng Bạch chủ. Hắn hiểu rõ, hôm nay... là cục diện chết chắc mười phần, chỉ có liều mạng có lẽ có khả năng tìm được một đường sinh cơ!

"Grào..." Bạch chủ gầm thét, thân thể hóa thành một luồng sáng đen, chạy thẳng tới Mạnh Hạo, tốc độ cực nhanh, trực tiếp xuyên phá tinh không, khi xuất hiện đã ở trước người Mạnh Hạo, hắn giơ tay đầy móng vuốt sắc bén, chụp thẳng tới hướng Mạnh Hạo.

"Ầm!" Dưới một trảo có lực lượng đánh vỡ tan tinh tú, đánh tinh không vỡ vụn này, trên người của hắn giờ này, tuy rằng còn chưa bùng phát lên tới lục nguyên, nhưng đã vô hạn đến gần.

Đối mặt với một trảo như thế, Mạnh Hạo trong mắt chợt lóe sáng, thần thức "rầm rầm" tản ra, với trấn áp bất ngờ của Bạch chủ này, lực lượng thần thức có thể so với Chí Tôn tám thành của hắn, làm cho Bạch chủ trong tiếng nổ "ầm ầm" bay tới, thân thể lại run rẩy, ngừng lại giữa không trung.

Đồng thời ngay lúc đó, Mạnh Hạo phất tay một cái, trong tay của hắn lập tức xuất hiện gương đồng, khoảnh khắc hòa tan, trở thành Chiến Binh. Lúc này Chiến Binh còn sắc bén hơn trước, hình dáng cũng có thay đổi, thoạt nhìn đầy sát khí... vừa vung lên, ánh đao lóng lánh, Bạch chủ gào thét, thân thể "ầm" một tiếng bị bức lui mười mấy trượng.

Ngực của hắn xuất hiện một vết thương thật lớn, nhưng lại quỷ dị không có máu tươi chảy xuống. Hắn gầm thét điên cuồng đang định lần nữa vọt tới, Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, dùng thần thức trấn áp.

"Ầm" một tiếng, thân thể Bạch chủ lại khựng lại. Dưới uy áp kinh khủng của Mạnh Hạo này, Bạch chủ không có mảy may lực phản kích, mặc cho hắn cường hãn như thế nào, đều phải run rẩy dưới uy áp kia.

Mạnh Hạo trong mắt sáng lên, cất bước, Chiến Binh xẹt qua tinh không, tỏa ra ánh sáng chói mắt, dường như muốn chém ra tinh không, tạo thành lực lượng kinh người, trong nháy mắt rơi xuống.

"Ầm" một tiếng, thân thể Bạch chủ, nhưng lại bị chém thành hai nửa ở giữa không trung, cũng như trước không có máu tươi chảy xuống, chỉ truyền ra tiếng thét thê lương.

Nhưng... xuất hiện một màn quỷ dị, là hai nửa thân thể này lại trong nhuyễn động, hóa thành hai Bạch chủ, từ hai hướng mang theo điên cuồng, lần nữa vọt tới.

Mạnh Hạo nhíu mày, thần thức tản ra, đồng thời, vung Chiến Binh chém qua, lần nữa chặt đứt... Sau đó, hiện ra trước mặt hắn lại là bốn Bạch chủ!

"Bất tử bất diệt ư?" Trong mắt Mạnh Hạo lóe lên tia sáng lạnh, thu hồi Chiến Binh, tay phải bấm quyết điểm một cái, lập tức Chí Tôn Kiều rầm rầm hiện ra, trấn áp xuống. Đồng thời thần thức của hắn cũng bùng phát, bẻ gãy nghiền nát, trong phút chốc, dường như liền phát ra lực lượng của lục nguyên, làm cho bốn thân thể Bạch chủ hóa thành trực tiếp vỡ vụn giữa không trung.

"Rầm rầm rầm rầm!" Những mảnh vụn kia trong tiếng nổ vang, Mạnh Hạo lại nhíu mày, phía trước hắn, vô số mảnh vụn lại từng cái một không ngừng ngưng tụ, trong nháy mắt, thân ảnh Bạch chủ xuất hiện không phải bốn người, mà là... mấy chục người!

- Chết, chết, chết! Mấy chục Bạch chủ này, cùng một lúc rống giận, từ bốn phương tám hướng phóng vọt tới phía Mạnh Hạo...

Chương 1666: Dám giết hắn, liền khai chiến

Mạnh Hạo nhìn mấy chục tên Bạch chủ trước mắt, trong mắt có ánh sao chợt lóe sáng qua.

- Bất tử bất diệt là bởi vì có sinh cơ sao?

Mạnh Hạo đột nhiên nâng lên tay phải, gương đồng trong tay xuất hiện lần nữa. Nhưng lúc này đây, cũng không phải hóa thành Chiến Binh. Tay phải của hắn lại trực tiếp xâm nhập vào bên trong gương đồng!

Gương đồng đó giống như một cái hắc động vậy, nuốt sống tay phải nuốt của Mạnh Hạo. Cùng lúc đó, gương đồng chấn động, hình như có một cỗ lực lượng mạnh mẽ nổ ầm ầm bên trong, cũng có tiếng gào thét gầm thét, truyền khắp bốn phương tám hướng. Chỉ tiếng hô đó đã khiến cho thân ảnh của những tên Bạch chủ, từng tên một thần sắc đại biến. Thậm chí bốn phía hư vô vốn dĩ bị tách rời, lại xuất hiện dấu hiệu muốn hỏng mất.

- Mộ hoang Yêu Binh... Cũng nên đến rồi, lúc chân chính xuất hiện cũng là lúc hàng lâm thế gian!

Mạnh Hạo nhẹ giọng lên tiếng, trong mắt của hắn lộ ra vẻ ngạc nhiên. Với tu vi hiện giờ của hắn, hắn có thể cảm nhận được, bản thân mình... dĩ nhiên có thể làm được, hoàn toàn lấy ra mảnh vỡ của cái gương cùng với mộ hoang Yêu Binh chân chính bên trong đó mà ban đầu hắn đã thu được trong Yêu Tiên Cổ Tông!

Đây đã không còn là tàn binh như Mạnh Hạo đã từng lấy ra, mà là... mộ hoang Yêu Binh chân chính!

Trong thế giới của gương đồng, chỗ mà người ngoài không thấy được, trong một chỗ tròng kính, tồn tại một mảnh chiến trường cổ. Trên chiến trường cổ đó có vô số hài cốt chất đống như núi, ngay giữa trung tâm, có một đoàn hắc khí ngập trời cuồn cuộn. Bên trong hắc khí có một thanh trường thương màu đen, tản ra vẻ bạo ngược và điên cuồng.

Cũng có sát khí ngập trời nổ ầm trong trường thương màu đen đó. Dường như bao nhiêu năm rồi, hồn phách chết dưới thương sớm đã không biết bao nhiêu...

Mà giờ khắc này, bên trong mảnh thế giới ấy, trong bầu trời có một cái bàn tay rầm rầm mà đến. Bàn tay đó chính là bàn tay mà Mạnh Hạo đưa vào trong gương đồng. Bàn tay này gào thét đến, xuyên thấu sương mù đen, một phen đã bắt trên mộ hoang Yêu Binh.

Một tiếng vù vù mang phấn chấn bộc phát ra từ trên mộ hoang Yêu Binh. Nó dường như cảm nhận được sự dao động của Phong Yêu nhất mạch, tựa như sớm đã chờ đợi dài hơn vạn năm, rốt cục, chờ đợi được một khắc Phong Yêu nhất mạch tu sĩ lấy ra, lần nữa hàng lâm thế gian!

Ầm, bàn tay bắt được mộ hoang Yêu Binh bỗng nhiên thu hồi, cầm cây thương, trực tiếp về tới bên trong bầu trời. Trong Đệ Bát Sơn Hải, tay phải của Mạnh Hạo thu hồi từ trong gương đồng. Theo sự thu hồi đó, gương đồng chấn động, có ánh sáng mãnh liệt bỗng nhiên tản ra, quét ngang mười ngàn trượng, vô cùng rực rỡ.

Cũng có lượng lớn sương mù đen giữa cuồn cuộn tràn ngập đi ra từ bên trong gương. Khi nó khuếch tán bốn phương tám hướng, sát khí ngập trời, phảng phất có vô số tàn hồn gào thét gầm thét, kêu rên không ngừng.

Phút chốc tiếng động ầm ầm vang vọng, tay phải của Mạnh Hạo hoàn toàn thu hồi. Trong tay của hắn bất ngờ cầm một cây trường thương màu đen, từ trong gương của thương này bị bắt ra, rốt cục... về tới Sơn Hải Giới!

Thương dài ba trượng, toàn thân đen như mực, có vô số hắc khí quấn quanh, càng có vô số oan hồn biến ảo, sát khí ngập trời. Một cỗ uy áp long trời lở đất vào giờ khắc này tạo thành nổ vang, quay về bốn phía ầm ầm. Sinh cơ bên trong mảnh tinh không lại thật giống như bị tách ra, đồng loạt vọt tới phía mộ hoang Yêu Binh, như bị thương này cắn nuốt!

Càng kinh người hơn là yêu binh của thanh thương đó sau khi cắn nuốt những sinh cơ thì sát khí càng đậm, dường như cảm thấy không đủ, ý khát vọng long trời lở đất.

Thân ảnh của mấy chục người phía trước Mạnh Hạo bắt đầu vùng vẫy kịch liệt. Thần sắc toàn bộ biến hóa, lộ ra hoảng sợ cùng kinh hãi.

- Sinh cơ bất tử bất diệt...

Khóe miệng của Mạnh Hạo lộ ra cười lạnh, thân thể trong nháy mắt cất bước về phía trước. Mộ hoang Yêu Binh trong tay hóa thành một đạo tia chớp màu đen, ầm ầm ra.

Chỉ một thương liền trực tiếp đâm vào mi tâm một thân ảnh của Bạch chủ. Sau nháy mắt xuyên thấu qua, thân ảnh của Bạch chủ bị khô héo mắt thường có thể thấy được, phút chốc liền ầm ầm vỡ nát. Tất cả sinh cơ trực tiếp bị mộ hoang Yêu Binh hoàn toàn hấp thu.

Cả yêu binh, vốn dĩ màu đen, thời khắc này trên đó lại xuất hiện một luồng huyết quang, mơ hồ hóa thành tím!

Cũng đúng lúc này, thân ảnh của những Bạch chủ còn dư lại đồng thời tránh thoát cấm pháp. Từng tên một hướng về bốn phía, trong nháy mắt tản ra, chạy trốn nhanh như bay.

- Chạy không thoát!

Mạnh Hạo nhàn nhạt lên tiếng, không đi theo truy kích, mà là run lên yêu binh cầm trong tay. Lập tức huyết quang trên đó tiêu tán, hóa thành một đạo ánh sáng màu máu, trong nháy mắt khuếch tán về bốn phía tinh không, sau đó rầm rầm mà qua. Tinh không lập tức run rẩy, sự tách rời cùng vách ngăn do Bạch chủ tạo thành vào giờ khắc này lập tức tan vỡ. Lực lượng Sơn Hải của ngoại giới trước tiên liền phát hiện đến dị tộc kỳ dị trong nơi đó. Lập tức cả Sơn Hải Giới, hết thảy Sơn Hải bị chấn động toàn bộ.

Trên chín ngọn núi, Huyền Quy trong chín chỗ thiên trì đồng thời ngửa mặt lên trời gào thét, phát ra tiếng thê lương. Khi Sơn Hải lắc lư, tất cả Sơn Hải chủ đều vào phút chốc đó cảm nhận được ý chí đến từ Sơn Hải Giới!

- Dị tộc, tất cả giết!

Ý chí nọ nổ vang, quanh quẩn tâm thần của tất cả Sơn Hải chủ. Trên núi thứ chín, ánh mắt của Quý Thiên lộ ra ánh sáng kỳ dị, nhìn về phía Đệ Bát Sơn Hải.

Trên núi thứ tám, ngoại công của Mạnh Hạo, Đệ Bát Sơn Hải chủ, thời khắc này thân thể run rẩy, mãnh liệt đến cực hạn. Vào lúc hai tay của ông ta rung chuyển, có khí tức kinh người bạo phát từ trong cơ thể. Hai mắt của ông ta đang chậm rãi dường như muốn mở ra!

Mà ở Đệ Lục Sơn Hải, thời khắc này có vô số tu sĩ hợp thành đại quân, đang không ngừng bước vào phía trước bọn họ, liên tiếp một đạo khe hở của Đệ Ngũ Sơn Hải. Sơn Hải chiến không phải chỉ phát sinh ở Đệ Bát Sơn Hải, làm phản Sơn Hải Giới cũng không chỉ là Đệ Thất Sơn Hải chủ!

Còn có... Đệ Lục Sơn Hải chủ!
Mà giờ khắc này, chiến tranh bên trong Đệ Ngũ Sơn Hải giới đang trong giai đoạn khai triển. Trong Đệ Ngũ Sơn Hải, Đệ Ngũ Sơn Hải chủ cùng Đệ Lục Sơn Hải chủ, Sơn Hải Giới của hai người đều nổi lên, mặc dù không xuất thủ lẫn nhau, nhưng đang giằng co.

Thời khắc này, bọn họ đều nghe được thanh âm đến từ ý chí của Sơn Hải Giới.

Cả Sơn Hải Giới đều nổ vang. Vào lúc vô số người biến sắc, một cỗ lực lượng kinh người ngưng tụ ầm ầm, từ cả Sơn Hải Giới, hướng về khu vực Đệ Bát Sơn Hải chỗ của Mạnh Hạo, khoảnh khắc hàng lâm, chạy thẳng tới trấn áp Bạch chủ.

Đây mới là mục đích của Mạnh Hạo, chỉ cần làm tan vỡ thân của Bạch chủ hình thành Đệ Thất Sơn Hải chủ dùng để che giấu Sơn Hải ý chí lực lượng, khiến cho khí tức của dị tộc này khuếch tán, như vậy đánh chết Bạch chủ sẽ vô cùng đơn giản.

Thậm chí không cần Mạnh Hạo đi xuất thủ, lực lượng của Sơn Hải Giới cũng có thể bị xóa bỏ!

Giữa tiếng ầm ầm, Bạch chủ phát ra gào thét thê lương, thân ảnh của gã dưới sự hàng lâm bởi ý chí của Sơn Hải, trong nháy mắt từng tên một lập tức tan vỡ diệt vong. Nhưng đồng thời những thân ảnh đó lục tục diệt vong, tinh không chấn động, 33 Thiên ở chỗ đầu cuối lại giống như hàng lâm vậy, tràn ra uy áp kinh thiên.

Cùng lúc đó, một tấm lưới lớn màu vàng bất ngờ xuất hiện trong tinh không, bao trùm cả Sơn Hải Giới. Phía tấm lưới lớn, mơ hồ có thể thấy được có 33 chỗ đại lục như ngã xuống một phen chồng lên nhau, chỗ mặt đất thứ nhất gần sát Sơn Hải Giới, trên đó núi sông rõ ràng có thể thấy được, còn có thể thấy được không ít tu sĩ với thần sắc lạnh lùng, có vẻ ngạo nghễ đang tập kết.

Nơi này, chính là Đệ Nhất Thiên trong 33 Thiên. Mà thậm chí trên đại lục của Đệ Nhị Thiên, Đệ Tam Thiên, một dạng cũng có tập kết. Nhưng hiển nhiên cũng chỉ mới vừa bắt đầu, nếu thật muốn hoàn toàn hoàn thành tập kết, ít nhất còn cần mấy năm mới có thể.

Dù sao, bất kỳ một thiên nào đều có thể lớn so với Sơn Hải Giới!

- Sơn Hải Giới, ngươi nếu dám đánh chết tộc nhân của Đệ Nhất Thiên ta, chiến tranh sẽ hàng lâm trước thời hạn!

Tiếng gầm lên giận dữ, từ sau tấm lưới lớn màu vàng, trên Đệ Nhất Thiên bỗng nhiên truyền đến, một thân ảnh toàn thân mặc chiến giáp màu vàng, đang lơ lửng trên Đệ Nhất Thiên, nhìn xuống Sơn Hải Giới!

Thân ảnh ấy nhìn như tu sĩ, nhưng trên thực tế toàn thân tràn ngập vảy, phía sau có đuôi dài, hai chiếc sừng dữ tợn ở đỉnh đầu, trong mắt cũng có băng hàn.

- Bảo họ trở về, bổn tọa có thể xem như chuyện này chưa xảy ra, có thể cho Sơn Hải Giới các ngươi mấy năm đi chuẩn bị. Song phương chúng ta nhất định phải tiến hành một cuộc chiến tranh không phải Sơn Hải ngươi diệt tuyệt chính là 33 Thiên của ta vỡ nát!

- Là bây giờ lập tức khai chiến, hay là mấy năm sau tái chiến, giữa một lời của Sơn Hải Giới ngươi!

Ầm ầm ầm, âm thanh to lớn vào giờ khắc này truyền vào Sơn Hải Giới, rõ ràng là nổ tung Đệ Bát Sơn Hải, nhưng lại quanh quẩn cả Sơn Hải Giới, khiến cho mỗi một người tu sĩ đều toàn bộ nghe nói.

Thậm chí giờ khắc này, bất kỳ tu sĩ nào của một tòa Sơn Hải trong Sơn Hải Giới ngẩng đầu, đều sẽ thấy trên tinh không xuất hiện tấm lưới lớn nọ, còn có 33 chỗ đại lục phía sau nó!

Trên đời rung động!

Truyền thuyết của 33 Thiên mặc dù đã lưu truyền rất sớm, nhưng người biết được không nhiều lắm. Thời khắc này từng người một toàn bộ hoảng sợ, đều nghe được thanh âm của dị tộc giáp vàng đến từ trên Đệ Nhất Thiên.

Đây là uy hiếp!

Triệt triệt để để uy hiếp, uy hiếp ý chí của Sơn Hải Giới. Nếu dám đánh chết Bạch chủ, như vậy chờ đợi Sơn Hải Giới chính là sự bạo phát trước thời hạn của trận chiến tuyệt diệt!

Thân thể của Mạnh Hạo chấn động, trong mắt có ánh sao khoảnh khắc lóe lên. Hắn cũng không có nghĩ tới, chỉ đánh chết Bạch chủ, không ngờ sẽ làm 33 Thiên coi trọng như vậy, thậm chí không tiếc khai chiến trước thời hạn!

Cùng lúc đó, ý chí của Sơn Hải Giới cũng trong nháy mắt đọng lại. Cử động đánh chết Bạch chủ cũng dừng lại. Mấy thân thể còn sót lại của Bạch chủ, thời khắc này khoảnh khắc ngưng tụ chung với nhau, lần nữa hóa thành bộ dáng nguyên bản. Chẳng qua là sắc mặt tái nhợt, thân thể run rẩy, nhưng trong mắt cũng lộ ra vẻ kích động của sự sống sót sau tai nạn và mừng như điên.

Ý chí của Sơn Hải Giới trầm mặc, Huyền Quy trên chín ngọn núi trầm mặc. Tất cả Sơn Hải chủ đều đang trầm mặc. Toàn bộ tu sĩ vô luận là ở vào giao chiến hay là không bị chiến hỏa liên lụy, đều vào giờ khắc này bị một màn nọ làm cho rung động, ngơ ngác nhìn tinh không, lộ ra mờ mịt.

Bọn họ vẫn chưa chuẩn bị xong cho chiến tranh, thậm chí rất nhiều người, trước giờ khắc này cũng không biết chiến tranh đánh đến nơi.

Mà hiển nhiên... Cho dù là 33 thiên cũng giống vậy chưa chuẩn bị xong. Bọn họ tập kết còn cần mấy năm chuẩn bị, mà Sơn Hải Giới cũng giống như thế.

Mạnh Hạo trầm mặc, sự quyết định vào giờ khắc này có liên quan đến sự tồn vong của Sơn Hải Giới. Ý nghĩ đầu tiên của hắn là từ bỏ đánh chết Bạch chủ, để cho chiến tranh bộc phát không nói trước.

Dù sao, hắn cũng chưa chuẩn bị xong, thời khắc này liền khai chiến cùng 33 Thiên.

Khi một tiếng hừ lạnh truyền đến từ 33 Thiên, một cái bàn tay màu đen đột nhiên xuyên thấu tấm lưới lớn màu vàng, hàng lâm đến Đệ Bát Sơn Hải, hướng về Bạch chủ, bắt một trận, chậm rãi thu hồi thân thể gã.

Dường như kết luận, Sơn Hải Giới không dám thời khắc này xuất thủ, không dám trước thời hạn kích nổ chiến tranh. Cho dù chiến tranh đó là định sẳn trong số mệnh, nhưng thân ảnh ấy vẫn có đầy đủ tự tin.

Thế nhưng vào lúc này... Kịch biến phát sinh!

Chương 1667: Chiến!

Bàn tay nọ chộp lấy Bạch chủ, muốn rời khỏi Sơn Hải Giới, vào giờ khắc này, dường như bị một cổ lực lượng vô hình quấn quanh, chợt ngừng lại, có tiếng gầm nhẹ truyền ra từ trong 33 Thiên.

- Sơn Hải Giới, ngươi muốn làm gì, ngươi thật dám để cho chiến tranh bộc phát trước thời hạn hả?

Tiếng rống giận ngập trời, chấn động bốn phương tám hướng, truyền khắp trong tai mỗi một người tu sĩ.

Tất cả Sơn Hải đều chấn động vào giờ khắc này. Cho dù là Đệ Bát Sơn Hải cùng Đệ Thất Sơn Hải đang giao chiến, còn có Đệ Lục Sơn Hải cùng Đệ Ngũ Sơn Hải cũng đang đánh nhau giống vậy, đều yên tĩnh vào giờ khắc này.

Không xuất thủ giết chóc nữa, trong lòng của mỗi người, vào phút chốc đều cảm nhận được một cổ áp lực, nhưng lại là mờ mịt.

- Sơn Hải Giới chúng sinh... Ta, ý chí của Sơn Hải Giới cũng là khí bảo chi linh của Sơn Hải Giới...

Đúng lúc này, đột nhiên, một thanh âm lạnh như băng, lại mang tang thương vang vọng trong tất cả Sơn Hải của cả Sơn Hải Giới, quanh quẩn trong tâm thần của mỗi một người tu sĩ.

Khiến cho vạn vạn tu sĩ trong Sơn Hải Giới toàn bộ đều rõ ràng nghe được.

- Năm tháng lâu đời trước đây, trong thương mang không có Sơn Hải Giới, có chăng là một vị Chí Tôn Tiên Giới, sừng sững trong thời gian, vĩnh hằng kỷ nguyên, thống lĩnh ba ngàn tinh không hạ giới, tất cả tu sĩ đều là tiên nhân...

-... Sau đó... Hạo kiếp phủ xuống...

-... Ba thiên hạ giới làm phản, có ngoại bộ thế lực loạn tiên, Chủ Tể vong, Đạo Mạch diệt, Chí Tôn Tiên Giới sụp đổ

-... Cửu Phong Chí Tôn luyện chế Sơn Hải Giới, mở lại thiên địa, vì giữ hương hỏa cho Chí Tôn Tiên Giới, Đó chính là Sơn Hải Giới...

Thanh âm ý chí của Sơn Hải Giới chậm rãi vang dội. Trong thanh âm đó mang lực lượng kỳ dị nào đó, truyền khắp cả Sơn Hải Giới. Sau khi nó quanh quẩn trong tai của mỗi một tu sĩ, không ngờ trong đầu tất cả tu sĩ của Sơn Hải Giới đều hiện lên một vài hình ảnh.

Những hình ảnh đó đều thật sự đã xảy ra, dường như vốn là tồn tại trong linh hồn của mọi người, thời khắc này bị thanh âm này kích phát, hiển lộ ra.

Trong hình ảnh, tất cả Sơn Hải Giới tu sĩ, mặc kệ tu vi gì, Luyện Khí cũng được, Đạo Cảnh cũng được, đều thấy rõ ràng Chí Tôn Tiên Giới đã từng, thấy được sự bình tĩnh khi đó. Họ cũng nhìn thấy ba ngàn hạ giới phản loạn, thấy có thế lực ngoại bộ kinh khủng xâm lấn Chí Tôn Tiên Giới, đưa tới trận... chiến tranh long trời lở đất đó.

Bọn họ thấy được vô số tu sĩ tử vong thê lương, thấy được những người của Tiên giới còn sống trước phút tử vong, cười thảm rống lớn. Chết là mọi người của Tiên giới quỷ, lựa chọn tự bạo cùng đồng quy vu tận.

Máu tươi trở thành tất cả tu sĩ của Sơn Hải Giới vào thời khắc này. Hình ảnh cùng nhau hiện ra trước mắt, bọn họ chứng kiến sự huy hoàng và hưng suy của Chí Tôn Tiên Giới. Cũng mắt thấy từng lần một trong tan vỡ, thi hài và sự tàn khốc chân chính tràn ngập ở tinh không.

Mọi người đều run rẩy, thanh âm ý chí của Sơn Hải Giới đã là thứ yếu, lời nói của thanh âm này cũng không cụ thể. Nhưng nó vang vọng, dẫn phát hình ảnh giấu trong linh hồn của huyết mạch tu sĩ ở Sơn Hải Giới, lại thành căn nguyên khiến cho tất cả Sơn Hải Giới tu sĩ run rẩy.

Hiểu rõ, tất cả mọi người vào giờ khắc này đều hiểu!

Không ai hoài nghi đây là giả dối, bọn họ có một loại bản năng, biết được những hình ảnh đó đều là thật. Dường như, những hình ảnh đó, chút ký ức ấy vốn chính là tổ tiên của bọn họ, ẩn chứa trong linh hồn, ẩn chứa bên trong huyết mạch. Các thời đại truyền tiếp tục, khắc sâu vĩnh hằng không thể xóa nhòa!

Dường như, bọn họ nghe được huyết mạch tự thân tổ tiên đã từng gào thét!

- Không thể quên mất, chúng ta là Chí Tôn tiên nhân!

- Không thể quên lãng, chúng ta đã từng huy hoàng!

- Đời đời tộc nhân hậu thế đều phải vĩnh hằng nhớ kỹ, địch nhân của chúng ta ở 33 Thiên, càng là ngoài 33 Thiên!

- Địch nhân, địch nhân của đời đời kiếp kiếp!

Ầm ầm ầm, người ngoài không nghe được tiếng nổ, trong đầu của mỗi một tên Sơn Hải Giới tu sĩ đồng loạt nổ tung. Những hình ảnh đó khiến tất cả mọi người run rẩy, đôi mắt đỏ ngầu. Trong huyết mạch và linh hồn của bọn họ, thức tỉnh không chỉ là ký ức được tổ tiên truyền xuống, còn có... hận ý cùng điên cuồng của tổ tiên.

Thảm thiết!

Bọn họ thấy được Chí Tôn Tiên Giới sụp đổ, thấy vô số người tử vong, thấy tinh không trở thành biển máu, thấy những tên phản đồ, từng người một dữ tợn tàn nhẫn.

Tử vong... Tử vong vô tận...

Cho đến khi hình ảnh lần nữa thay đổi, bọn họ thấy Chí Tôn Tiên Giới thảm thiết sắp bị diệt tộc. Sau khi tan vỡ, sau khi từng người một cường giả tử vong vì tộc nhân, vì quê hương, Cửu Phong Chí Tôn, luyện chế chí bảo Sơn Hải Giới, không tiếc tự thân diệt vong, cản trở chiến tranh, lấy Sơn Hải Giới mở ra trời đất.

Đưa những tộc nhân còn sót lại vào trong Sơn Hải Giới, sinh sôi nảy nở sinh khí, dần dần. Sinh mạng của Sơn Hải Giới từ từ nhiều hơn, dần dần, một cái Tiên giới mới được sinh ra.

Nhưng chiến tranh cũng giống vậy, đã đến rồi!

Mọi người đều đang run rẩy, bao gồm Mạnh Hạo, hắn cho dù biết những chuyện này trước, nhưng hình ảnh đó thì vẫn là lần đầu thấy được. Hai mắt của hắn đã đỏ lên. Hắn nghĩ tới, không phải oán hận và giận dữ đã từng với tổ tiên, mà là... trong chiến tranh kế tiếp, hắn không muốn, không muốn khiến cho tộc nhân của mình dẫm vào biển máu của hình ảnh.

Lúc này, thanh âm của ý chí Sơn Hải Giới còn đang vang vọng, mang hồi ức, mang than thở, cũng có chấp nhất và hận ngập trời!

- Ba ngàn hạ giới đã từng tử vong rất nhiều, hủy diệt không ít, chỉ để lại 33 giới, trở thành sự phong ấn của Sơn Hải Giới, cũng là... 33 Thiên ở đỉnh đầu của các ngươi.

- Giờ đây, Đệ Thất Sơn Hải chủ phản bội, Đệ Lục Sơn Hải chủ phản bội, Sơn Hải Giới náo động. Mấy năm sau, 33 Thiên hạ xuống, năm đó chiến tranh kéo dài, lại sau mấy năm, bắt đầu sống lại lần nữa...

- Đây là một trận chiến diệt tộc...

Thanh âm vang vọng, trong đầu của tất cả tu sĩ Sơn Hải Giới, hình ảnh lần nữa thay đổi.Lần này xuất hiện rõ ràng là từng hình ảnh chiến tranh đã xảy ra bên trong Đệ Bát Sơn Hải và Đệ Ngũ Sơn Hải! Đó là tự giết lẫn nhau, đó là Sơn Hải chủ làm phản!

Hình ảnh này trong mắt những Sơn Hải tu sĩ khác nhìn lại, dĩ nhiên mắt đỏ. Mà đối với Đệ Bát Sơn Hải, Đệ Thất Sơn Hải, Đệ Lục Sơn Hải cùng với Đệ Ngũ Sơn Hải tu sĩ, những hình ảnh đó làm cho trong óc bọn họ lập tức nổ vang, như thiên lôi cuồn cuộn. Tất cả mọi người trên chiến trường đều ngây ngẩn cả người.

Bọn họ run rẩy, trong mắt của bọn họ lộ ra bi thương, đáy lòng của bọn họ hình như có tiếng gào thét thê lương muốn gầm hét lên.

Sai rồi, bọn họ sai rồi!

Sơn Hải chiến vốn dĩ không nên tiến hành. Sơn Hải chủ làm phản, nhưng bọn họ không có làm phản!

Bọn họ là Sơn Hải Giới tu sĩ, trong cơ thể mỗi người bọn họ đều tồn tại huyết mạch cùng hồn truyền của tổ tiên. Địch nhân của bọn họ không phải hai bên, mà là 33 Thiên!

Từng ngụm máu tươi truyền ra từ trong miệng của từng tên tu sĩ, có huyết lệ chảy xuống...

Những Sơn Hải tu sĩ khác cũng đều chua xót, không ai có thể lên tiếng nói ra điều gì vào giờ khắc này. Tất cả mọi người đều an tĩnh trước nay chưa có. Hình ảnh của đầu óc, sự quen thuộc trong huyết mạch, còn có sự oán hận đến từ 33 Thiên của linh hồn, vào giờ khắc này vô cùng rõ ràng.

Bọn họ rốt cục triệt triệt để để hiểu rõ hết thảy.

- Ta chỉ là khí linh, đánh hay không đánh, khi nào khai chiến, không phải do các ngươi quyết định. Hiện giờ, mời mỗi một tên tu sĩ của Sơn Hải Giới nói cho ta biết, đáp án của các ngươi...

- Là bây giờ khai chiến, chúng ta chưa chuẩn bị xong, nhưng đồng dạng bọn họ cũng chưa chuẩn bị xong. Còn... chờ đợi mấy năm sau, sau khi song phương đều chuẩn bị đầy đủ hết sẽ tái chiến.

- Các ngươi hãy... Nói cho ta biết.

Sau khi ý chí của Sơn Hải Giới nói ra câu nói sau cùng thì trầm mặc.

Trầm mặc không chỉ là nó, còn có cả Sơn Hải Giới. Giờ khắc này, mọi người đều trầm mặc im lặng, đánh hay không đánh trở thành một đạo lựa chọn trong đầu.

Đánh thì có ưu thế ưu thế của đánh. Không đánh thì có sự chuẩn bị của không đánh.

Quyền lựa chọn không ở ý chí của Sơn Hải Giới, lại càng không ở 33 Thiên, mà ở mọi người của Sơn Hải Giới này. Sự trầm mặc vào giờ khắc này khiến trong 33 Thiên, trên đại lục gần sát nhất Sơn Hải Giới Đệ Nhất Thiên, rất nhiều người đều khẩn trương. Cho dù là dị tộc mặc áo giáp màu vàng, thời khắc này cũng đều nội tâm run lên.

Hắn bất kể như thế nào cũng không nghĩ tới, sự bức bách của chính mình, không ngờ chính là kết quả như thế. Vốn dĩ dựa theo sự nhận biết của hắn đối với Sơn Hải Giới, trận chiến này nhất định là mấy năm sau, nhưng giờ đây...

- Chết tiệt!

Trái tim của dị tộc mặc giáp vàng đập nhanh, 33 Thiên vào thời khắc này căn bản vẫn chưa chuẩn bị xong, cho nên bọn họ muốn phát động Đệ Thất Sơn Hải cùng Đệ Lục Sơn Hải náo động, lấy đó làm Sơn Hải Giới tự thân hao tổn máy móc. Còn bọn họ thì không ngừng tập kết chuẩn bị, chờ đợi mấy năm sau, này tăng so với giảm khi, hai phương thế lực thần bí đó đến duy trì chiến tranh của bọn họ, cuối cùng quyết chiến.

Nhưng ngay lúc này nội tâm của dị tộc giáp vàng chấn động, đột nhiên, trong Sơn Hải Giới truyền ra một thanh âm!

- Chiến!

Cái thanh âm này như lôi đình nổ vang, từ núi thứ tư truyền ra, vang vọng bốn phương tám hướng, truyền khắp tinh không. Chỉ có một chữ, nhưng phút chốc truyền ra lại làm cho cả Đệ Tứ Sơn Hải, lập tức trở về khắp vô số tiếng vọng lại.

Nói ra chữ đó chính là... Người chủ Đệ Tứ Sơn Hải, Địa Tạng!

Một chữ mang khí phách vô thượng, cũng có quyết tâm!

- Chiến!!

- Chiến!!!

Tiếng động ầm ầm ngập trời, cả Đệ Tứ Sơn Hải dường như sôi trào. Theo thanh âm của Địa Tạng vang vọng, Đệ Tứ Sơn Hải lập tức điên cuồng, tu sĩ bên trong phần lớn phát ra tiếng gào thét kinh thiên.

Cùng lúc đó, trong Đệ Ngũ Sơn Hải, Đệ Ngũ Sơn Hải chủ, cũng ngửa mặt lên trời rống lớn giống vậy.

- Chiến!

- Chiến!

Đệ Tam Sơn Hải, Đệ Nhị Sơn Hải, thanh âm trào dâng ngập trời, sát ý tràn ngập, khiến tinh không chấn động.

Lại đúng lúc này, trong Đệ Nhất Sơn Hải, một thanh âm tang thương cũng vang dội ầm ầm, truyền khắp bốn phương!

- Chiến!

Cả tinh không, cả Sơn Hải Giới, giờ khắc này hoàn toàn sôi trào. Vô số thanh âm truyền ra từ mỗi một chỗ khu vực bên trong Sơn Hải Giới, vang vọng bốn phương tám hướng, vô cùng vô tận. Trong Đệ Cửu Sơn Hải, cũng có thanh âm truyền ra giống vậy, chính là Quý Thiên!

- Chiến!

Mà khi Sơn Hải Giới nổ vang, trên núi thứ tám, ngoại công của Mạnh Hạo, Đệ Bát Sơn Hải chủ, thân thể ông ta trong run rẩy. Hai mắt của ông ta bỗng nhiên mở ra, lực lượng mở mắt ra đó dường như có thể nhấc lên tinh không, nổ vang cửu thiên. Trong hai mắt ông ta lộ ra ánh sáng của tinh không, thân thể chậm rãi đứng lên, vung tay áo, trong miệng hộc ra một chữ như sấm vậy.

- Chiến!

Chương 1668: Bạch chủ bỏ mạng, chiến sự nổi lên

- Bất luận thành bại, đều phải đánh một trận!

- Nếu đối phương chưa chuẩn bị xong, như vậy... một trận chiến này lại không thể trì hoãn!

- Một trận chiến mà thôi, cho dù cuộc chiến tranh này, từ nay về sau sẽ kéo dài nữa, kéo dài không biết bao nhiêu năm tháng, nhưng nếu sớm muộn gì sắp xảy ra, lại há tiếp tục chuẩn bị!

Từng tiếng gào thét đang đồn ra trong mỗi một khu vực của Sơn Hải Giới, vang dội bốn phương tám hướng. Mạnh Hạo trầm mặc, nhưng trong mắt lại có ánh sao chợt lóe sáng, lộ ra chiến ý mãnh liệt.

- Có lẽ sau khi chuẩn bị, có thể càng ngưng tụ lực lượng của Sơn Hải Giới, nhưng... khi đó, cũng chính là lúc hai cổ thế lực kinh khủng khác đến.

Thay vì như thế, không bằng như bây giờ lập tức đánh, nếu có thể trước khi hai cổ thế lực đó đến, diệt 33 Thiên trước, có lẽ... một trận chiến này, cũng không phải là không thể thắng lợi!

Đôi mắt của Mạnh Hạo lóe lên một cái, không trầm mặc nữa, ngẩng đầu nhìn tinh không, nhìn bàn tay giáp vàng chộp lấy Bạch chủ. Hắn không lên tiếng nói ra chữ chiến đó, mà là thân thể bước lên trước bước đi, ầm ầm bộc phát lực lượng thần thức có thể so với Chí Tôn tám thành,!

Nếu muốn khai chiến, như vậy Bạch chủ đó có thể tạo được tác dụng rất lớn đối với cảnh giới Vĩnh Hằng của Mạnh Hạo. Nói gì... cũng không thể bị mang đi, trong phút chốc, thần thức của hắn dâng lên mạnh mẽ.

Dị tộc giáp vàng trên Đệ Nhất Thiên đại lục, sắc mặt của gã trong nháy mắt biến hóa, thần sắc lộ ra khiếp sợ. Đối mặt Sơn Hải Giới vào thời khắc này gần như quần khởi, gã theo bản năng muốn lui về sau, chộp lấy Bạch chủ, bức ép tránh thoát sự kềm chế của Sơn Hải Giới, lúc đang muốn lôi trở về, thần thức của Mạnh Hạo đi lên mạnh mẽ.

Sau khi song phương trong nháy mắt đụng chạm, thần thức của Mạnh Hạo trực tiếp hóa thành một cỗ lực lượng Trảm Thiên, trong tiếng nổ ầm ầm chạy thẳng tới bàn tay nọ. Tốc độ cực nhanh, phút chốc tới gần hóa thành một thanh đao của thần thức, trong nháy mắt chém tới.

- Ánh sáng của hạt gạo cũng dám tranh huy với nhật nguyệt!

Dị tộc giáp vàng hừ lạnh, đưa tay phải vào Sơn Hải Giới. Vào khoảnh khắc ánh sáng vàng bạo phát ra mãnh liệt, dường như không thấy thần thức của Mạnh Hạo, mạnh mẽ mang đi Bạch chủ.

Nhưng ngay phút chốc lời nói của gã truyền ra, thần thức của Mạnh Hạo hóa thành đao, lao đi mạnh mẽ, trực tiếp đụng chạm với ánh sáng vàng. Trong nháy mắt tiếp xúc lẫn nhau, những ánh sáng vàng đó vặn vẹo, dường như run rẩy, trong phút chốc liền trực tiếp vỡ vụn!

Ánh sáng vỡ vụn!

- Đây là!

Một tiếng kinh hô không thể tin truyền xuống từ Đệ Nhất Thiên. Dị tộc giáp vàng vào thời khắc này mở to mắt, trong óc vù vù.

Mà thanh đao thần thức của Mạnh Hạo gào thét vọt qua, trực tiếp xuyên thấu tất cả ánh sáng vàng, rơi vào trên cánh tay của dị tộc giáp vàng đưa vào Sơn Hải Giới. Tiếng nổ ngập trời, khoảnh khắc đụng chạm áo giáp màu vàng trên cánh tay đó, dưới âm thanh rắc rắc, toàn bộ bị tan vỡ, lộ ra cánh tay mọc đầy vảy.

Lúc cánh tay run rẩy, thanh đao thần thức của Mạnh Hạo gào thét như ánh sáng, không có chút nào dừng lại. Mà cánh tay dường như cũng không có bất kỳ tư cách đi cản trở, trong chớp mắt trực tiếp bị chặt đứt!

- Người của Như Sơn Hải Giới dị tộc, giết!

Ánh mắt của Mạnh Hạo lộ ra sát cơ, nhìn cánh tay gãy lìa, thanh âm như lôi đình nổ vang.

Một tiếng gào thét thê lương truyền ra từ trong Đệ Nhất Thiên trên tinh không. Dị tộc giáp vàng đó co rút hai mắt lại, đau nhức kịch liệt tràn ngập. Cánh tay gã hoàn toàn tách ra, nội tâm lộp bộp một tiếng. Lực lượng mà Mạnh Hạo chặt đứt cánh tay hoàn toàn đến từ chính thần thức. Mà thần thức đó kinh khủng khiến gã hoảng sợ.

- Chí Tôn, đây là lực lượng của Chí Tôn, ngươi... ngươi là Chí Tôn!

Khi dị tộc giáp vàng truyền ra tiếng gào thét thê lương, trên Đệ Nhất Thiên, những dị tộc tu sĩ của Đệ Nhất Thiên toàn bộ đều hít ngược một hơi, thần sắc toàn bộ đại biến.

Mà bên trong Sơn Hải Giới, thời khắc này theo cánh tay bị gãy lìa của dị tộc giáp vàng, thân thể của Bạch chủ lập tức bị buông lỏng ra, thần sắc hắn hoảng sợ, nhìn về phía Mạnh Hạo, lộ ra tuyệt vọng.

- Người phản bội Sơn Hải Giới, chết!

Mạnh Hạo nắm mộ hoang Yêu Binh, thân thể như tia chớp vọt đi mạnh mẽ. Khoảnh khắc tới gần Bạch chủ, một thương đâm tới, trong tiếng gào thê lương của Bạch chủ, một thương ấy trực tiếp đâm vào mi tâm của gã!

Trong mắt Bạch chủ lộ ra không thể tin. Gã ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo, đầu ầm một tiếng, liên đới thân thể cũng khoảnh khắc tan vỡ!

Đệ Thất Sơn Hải chủ đã chết!

Vào khoảnh khắc Bạch chủ tử vong, chiếc mũ vua như ẩn như hiện ở đỉnh đầu gã, dưới tiếng rắc rắc còn dư lại, lập tức vỡ vụn, trong chớp mắt liền chia năm xẻ bảy. Cùng lúc đó, trên núi thứ bảy, cung điện của Bạch chủ như bị một bàn tay vô hình trừ đi, phút chốc trở thành tro bụi!

Sau đó duy chỉ có tinh không vặn vẹo, một cái mũ vua vô chủ, chậm rãi ngưng tụ ra ở đỉnh núi thứ bảy, chờ đợi... sự xuất hiện của Đệ Thất Sơn Hải chủ thứ nhất!

Trên núi thứ bảy, bên trong thiên trì, đôi mắt của Huyền Quy lập tức lộ ra sáng trắng, dường như mất đi sự liên tục cùng ấn ký giữa Đệ Thất Sơn Hải chủ.

Mà một cỗ Sơn Hải lực bàng bạc vào giờ khắc này khuếch tán mạnh mẽ ra từ trong chiếc mũ vua trên núi thứ bảy, tràn ngập cả Đệ Thất Sơn Hải. Cùng lúc đó, phàm là tu sĩ sinh ra ở Đệ Thất Sơn Hải, đều vào giờ khắc này cảm nhận được sự tồn tại của Sơn Hải lực, lại có một loại cảm giác mãnh liệt...
Chủ mất vị trí, thiên hạ có thể cùng nổi lên tranh chấp!

Cùng lúc đó, bên trong Đệ Bát Sơn Hải, trong nháy mắt Bạch chủ tử vong, bên trong thi thể của gã bạo phát ra lượng lớn khí huyết, lập tức bị mộ hoang Yêu Binh hấp thu. Nhưng lại là hóa thành từng luồng bạch khí, chui vào trong thất khiếu của Mạnh Hạo!

Lại ở vào chỗ mà Bạch chủ tan vỡ, từ trong cơ thể gã bay lên một mảnh lá cây màu xanh biếc. Lá cây đó rực rỡ, dường như thuật pháp tạo thành. Nó mới vừa bay ra, cảnh giới Vĩnh Hằng trong cơ thể Mạnh Hạo liền vận chuyển mãnh liệt, trực tiếp cưỡng ép kéo lá cây tới, sáp nhập vào trong cơ thể hắn.

Vào phút chốc dung hợp, thân thể của Mạnh Hạo nổ vang. Hắn cảm nhận được thân thể của mình, vào giờ khắc này lại có vô cùng sinh cơ. Tuy rằng lực lượng thân thể không đột phá, nhưng trình độ tích lũy sau đó khiến Mạnh Hạo cảm thụ cũng kinh hãi.

Hắn có loại dự cảm mãnh liệt, một khi bản thân mình lấy thần huyết đột phá thân thể, như vậy đồng thời đột phá thân thể của hắn vượt qua Đạo Chủ, bước chân vào trình độ của Đạo Tôn!

Thậm chí, hắn còn cảm nhận được ngọn Hồn Đăng thứ sáu của mình dường như... cũng có nắm chắc nhất định bị tắt!

Ngay nháy mắt Mạnh Hạo chém chết Bạch chủ, bên trong Sơn Hải Giới, tiếng động khai chiến long trời lở đất. Mà Mạnh Hạo cũng cảm nhận được, trên núi thứ tám, thời khắc này ngập trời lên dao động khiến hắn quen thuộc. Mạnh Hạo hiểu rõ, ngoại công đã... thức tỉnh rồi.

Cùng lúc đó, ý chí của Sơn Hải Giới vào giờ khắc này, cũng rốt cuộc mở miệng!

- Chiến!

Nó nói ra một chữ, vào nháy mắt một chữ này được nói ra, chín ngọn núi của Sơn Hải Giới phút chốc tất cả Huyền Quy trên đó đều ngửa mặt lên trời gào thét. Ngay sau đó, nhật nguyệt chi tinh của Sơn Hải Giới cũng vào giờ khắc này tản ra hào quang rực rỡ, hoàn toàn mở ra!

Tiếng động ầm ầm, long trời lở đất. Chín tòa núi bạo phát ra chín đạo ánh sáng, trực tiếp xông vào tinh không, đánh vào trên tấm lưới lớn màu vàng khiến cho nó run rẩy, không ngờ... bắt đầu tan vỡ!

Theo sự tan vỡ, Đệ Nhất Thiên trong 33 Thiên mặc kệ có nguyện ý hay không, đều... phủ xuống!

Trong tiếng nổ ầm ầm, trên tinh không, nhìn không còn là vô tận, mà là một mảnh mặt đất bàng bạc.

33 Thiên chấn động, vô số thần thức cường hãn vào giờ khắc này bộc phát toàn bộ. Còn bên trong Đệ Nhất Thiên, một dạng cũng có dao động kinh người khuếch tán, có một thanh âm âm lãnh mang tang thương trầm muộn truyền ra.

- Chiến tranh, nếu Sơn Hải Giới muốn trước thời hạn, như vậy... liền chiến đi!

Khi thanh âm vang dội, từng tiếng gào thét truyền ra từ Đệ Nhất Thiên. Ngay sau đó, Đệ Nhị Thiên, Đệ Tam Thiên trên Đệ Nhất Thiên, tất cả 33 Thiên đều có thân ảnh gào thét mà đến, muốn đi tham chiến.

Nhưng vào lúc này, nhật nguyệt chi tinh của Sơn Hải Giới có tia sáng lóng lánh. Có hai đạo ánh sáng bộc phát ra từ bên trong, chạy thẳng tới chỗ liên tiếp của Đệ Nhất Thiên cùng Đệ Nhị Thiên trong 33 Thiên!

Ầm!

Hai đạo ánh sáng đó trong nháy mắt xuyên qua, lại tách rời Đệ Nhất Thiên trong 33 Thiên, dường như tách rời với 32 Thiên khác! Lại lần nữa tạo thành một tấm lưới lớn, bao phủ Đệ Nhất Thiên vào bên trong, tách ra với 30 Thiên khác!

Lập tức những thân ảnh phủ xuống từ đại lục khác bên ngoài Đệ Nhất Thiên tức thì bị ngăn cản cản. Khi có tiếng rống giận truyền ra, 33 Thiên chấn động, bên trong vô số tu sĩ phát ra kinh hô, trên Đệ Nhất Thiên, tất cả dị tộc vào giờ khắc này trầm mặc. Nhưng rất nhanh có tiếng động tử chiến vang vọng, toàn bộ bỗng nhiên bay ra từ trên đại lục, sát nhập vào Sơn Hải Giới!

Chiến tranh... bộc phát!

Chiến trường không phải chỉ ở một chỗ khu vực của Sơn Hải, mà là... cả Sơn Hải Giới!

Đệ Nhất Thiên bàng bạc khiến cho dị tộc tu sĩ phủ xuống, tản ra mỗi một chỗ khu vực của Sơn Hải Giới. Những dị tộc của Đệ Nhất Thiên có bộ dáng phần lớn dữ tợn, khác biệt với tu sĩ, giống như hung thú, sau khi phủ xuống, lập tức sát ý kinh thiên.

Cũng giống như vậy, các Đại Sơn Hải Giới vào giờ khắc này, toàn bộ xuất động, rất nhanh, chiến tranh liền hoàn toàn bộc phát.

Bên trong Đệ Thất Sơn Hải giới, trong nháy mắt liền hóa thành biển lửa. Tu sĩ của khu vực này gần như trống không, khiến cho Đệ Nhất Thiên dị tộc phủ xuống không gặp phải quá nhiều chống cự, rất có khuynh hướng lấy chỗ này làm trận doanh.

Hiển nhiên, đây đúng là kế hoạch được tiến hành của Đệ Nhất Thiên chuẩn bị vào mấy năm sau!

Đệ Lục Sơn Hải cũng giống như thế!

Mà chiến tranh kịch liệt nhất lại là Đệ Bát Sơn Hải cùng Đệ Ngũ Sơn Hải, bên trong hai Đại Sơn Hải này, vốn dĩ bạo phát chiến tranh. Vả lại số lượng tu sĩ mặc dù có giảm bớt, nhưng dù sao cũng là từng người tập hợp lực lượng của hai Đại Sơn Hải. Thêm vào đó Đệ Bát Sơn Hải vì sự xuất hiện của Mạnh Hạo, hậu kỳ gần như không có đại chiến quá nhiều song phương thương vong thảm trọng, bảo tồn coi như hoàn hảo.

Giờ này vừa khai chiến, lập tức liền phấn khởi phản kích, tiếng sấm vang dội ngập trời.

Về phần những Sơn Hải khác, không có sự hao tổn máy móc của chiến tranh, duy chỉ có thiếu hụt, chính là tập kết và chuẩn bị. Nhưng Đệ Nhất Thiên dị tộc, cũng giống vậy không có quá nhiều chuẩn bị, song phương vừa mới tiếp xúc, lập tức bộc phát trận chiến sinh tử.

Trong Đệ Nhất Sơn Hải, Tự liệt của núi thứ nhất gào thét, lãnh đạo tu sĩ, chém giết mà đi. Ở những phương hướng khác, các gia tộc tông môn của Đệ Nhất Sơn Hải, vào thời khắc này không có gì có thể lựa chọn, chỉ có chiến!

Đệ Nhị Sơn Hải, Đệ Tam Sơn Hải cũng giống như thế, duy chỉ có... Đệ Tứ Sơn Hải!

Chương 1669: Chí tôn dị tộc

Đệ Tứ Sơn Hải dường như chuẩn bị rất lâu, hay hoặc là nói, bọn họ vào thời điểm đều đang chuẩn bị. Gần như khoảnh khắc những dị tộc đó phủ xuống, bên trong Đệ Tứ Sơn Hải liền tinh không nổ vang. Từng cổ Âm La đại điện tựa như Minh giới, trực tiếp huyễn hóa ra, cũng có Hoàng Tuyền chen chúc lao xuống, quét ngang thương mang.

Làm cho dị tộc phủ xuống Đệ Tứ Sơn Hải, không đợi khai chiến liền lập tức phát ra tiếng gào thét thê lương, tử vong rất nhiều, không thể tiến lại gần Đệ Tứ Sơn Hải nửa bước.

- Giết!

Bên trong Đệ Tứ Sơn Hải truyền ra tiếng gầm nhẹ, vô số tu sĩ chạy ra.

Mà quỷ dị nhất không phải Đệ Tứ Sơn Hải, mà là... Đệ Cửu Sơn Hải!

Gần như trong nháy mắt những dị tộc đó phủ xuống Đệ Cửu Sơn Hải, bên trong Đệ Cửu Sơn Hải có một đạo hào quang rực rỡ, không biết là từ chỗ nào truyền đến. Một chớp mắt quét ngang, bao trùm cả Đệ Cửu Sơn Hải Giới. Nơi nó đi qua, Sơn Hải Giới tu sĩ không đáng lo, nhưng những dị tộc kia lại toàn bộ thân thể run lên, trực tiếp tan vỡ.

Chiến tranh giữa Sơn Hải Giới cùng 33 Thiên vào giờ khắc này, hoàn toàn bộc phát toàn diện!

Vào khoảnh khắc chiến tranh bộc phát, ý chí của Sơn Hải Giới khuếch tán cả Sơn Hải Giới. Nơi nó đi qua, những dị tộc của Đệ Nhất Thiên toàn bộ rống giận, thân thể truyền ra tiếng động răng rắc. Thân thể của bọn họ, tu vi của bọn họ, hết thảy bọn họ vào giờ khắc này bị áp chế thẳng thừng, có thể phát huy được, chỉ có sáu thành của chiến lực chân chính!

Đây chính là chỗ kinh khủng của Sơn Hải Giới, trở thành chỗ sinh sôi nảy nở của Tiên giới, chỉ là một trong tác dụng của nó. Nó dù sao cũng là niên đại được sáng tạo ra ở chiến tranh, tất cả sự tồn tại của nó,... chính là vì chiến tranh!

- Sơn Hải Giới!

Tiếng gầm lên giận dữ vang dội. Trong tiếng nổ ầm ầm, một thân ảnh gầy đi ra từ trên đại lục của Đệ Nhất Thiên. Mỗi một bước rơi xuống cũng làm cho Sơn Hải Giới chấn động.

Một cỗ khí tức của Chí Tôn từ trên người của thân ảnh ấy, vào giờ khắc này ngập trời lên, truyền khắp bốn phương tám hướng!

Mặc dù là ý chí của Sơn Hải Giới, phủ xuống trên uy áp của thân ảnh ấy đều tựa hồ không thể đưa đến quá nhiều tác dụng. Thân ảnh ấy bắt đầu còn là gầy, nhưng theo sự đi ra, thân thể gã bành trướng mãnh liệt, trong chớp mắt liền hóa thành trăm trượng, nghìn trượng, rất nhanh ... liền đạt tới mười ngàn trượng!

Thân thể đó giống như một con ma thú, tràn ngập vảy, còn có cái đuôi mười ngàn trượng, cùng với chiếc sừng ở đỉnh, khiến cho toàn thân trên dưới của gã có khí thế kinh thiên.

Mơ hồ có ngọn lửa màu đen vây chung quanh gã. Hai mắt gã là màu đỏ. Ánh mắt nhìn đến, tinh không đều vặn vẹo tan vỡ, nhìn xuống Sơn Hải Giới, dường như vào một chớp mắt đó, quét qua tất cả chúng sinh trong Sơn Hải Giới. Trừ bên trong Sơn Hải Giới này, có một người khiến cho gã kiêng kỵ nhất ra, trên người của hai người khác thì hơi dừng lại một chút!

Một người ở Đệ Tứ Sơn Hải, một người khác thì ở Đệ Bát Sơn Hải!

Ở Đệ Tứ Sơn Hải là Địa Tạng, ở Đệ Bát Sơn Hải ... Là Mạnh Hạo!

Sở dĩ gã coi trọng Địa Tạng, là bởi vì giờ khắc này trong Đệ Tứ Sơn Hải, khí thế của Địa Tạng ngập trời lên. Mơ hồ dường như muốn tranh nhau phát sáng với Chí Tôn, nổ vang cửu thiên, Sơn Hải đều kinh hãi!

Còn bên phía Mạnh Hạo lại là vì hắn chém chết Bạch chủ. Bạch chủ đó... hiển nhiên chính là dị tộc nhất mạch tới từ đại lục của Đệ Nhất Thiên!

- Một cái Sơn Hải Giới nhỏ nhoi, Đệ Nhất Thiên chỗ của bản tôn cũng đủ để quét ngang!

- Mạn Đế La Chủ Tể, hai Đại Ma Tôn dưới trướng bổn tọa, tiến hành một cuộc... Huyết tế Sơn Hải Giới này cho bổn tôn!

- Lấy máu thịt của Sơn Hải Giới tiên nhân huyết tế bầu trời, lấy hồn của chúng tiên hiến tế Thiên Phương, khiến Sơn Hải Giới này tan rã, khiến tất cả sinh mạng chỗ này... hóa thành tro bụi!

Thân ảnh mười ngàn trượng nhàn nhạt lên tiếng, thanh âm nổ ầm ầm, truyền khắp cả Sơn Hải Giới.

Theo lời nói của gã truyền ra, lập tức từ phía sau gã, trên Đệ Nhất Thiên đó, có vô số thân ảnh của dị tộc gào thét ra, mang sát cơ, lần nữa tản ra cả Sơn Hải Giới. Mỗi một mảnh khu vực của Sơn Hải đều có dị tộc phủ xuống.

Nhóm dị tộc thứ hai phủ xuống rõ ràng trên tu vi cùng giết chóc phải vượt ra khỏi nhóm đầu tiên, giống như tinh nhuệ, càng cường hãn.

Tiếng nổ ầm ầm bốn phương tám hướng, khiến Sơn Hải chấn động, chém giết bỗng nhiên được triển khai kịch liệt!

Cũng có ba đạo thân ảnh chậm rãi đi ra, ba tên dị tộc đó không phân rõ nam nữ, toàn thân tràn ngập vảy, trong mắt ánh sáng đỏ như lửa. Nhất là một người phía trước nhất, thân thể cao khoảng nghìn trượng, bốn phía ngọn lửa tràn ngập, khi đi ra, một cỗ dao động gần với Chí Tôn bộc phát ra từ trên người bọn họ.

Đó là... Chủ Tể!!

Chuẩn Chí Tôn!

Mà sau Chuẩn Chí Tôn ấy, hai tên dị tộc, mắt lộ ra ánh sáng đỏ, khóe miệng lộ ra tàn nhẫn, tu vi nổ vang ngập trời, cũng làm thiên địa chấn động như vậy. Một cỗ lực lượng lục nguyên dâng lên mạnh mẽ!

Một người trong đó mặc áo giáp màu vàng, chỉ là vị trí của tay phải, áo giáp vỡ vụn một chút, chính là tên dị tộc mà trước đó muốn dẫn đi Bạch chủ. Gã mới vừa xuất hiện, ánh mắt liền khóa được trên người Mạnh Hạo của Đệ Bát Sơn Hải giới, trong mắt có sát cơ tràn ngập.

Bọn họ không bằng Chí Tôn, cũng không bằng Chủ Tể, nhưng chỉ cần là lục nguyên, đã đứng ở đỉnh phong, bất kỳ một người nào đều có thể nhấc lên một trận hạo kiếp.

Đệ Nhất Thiên trong33 Thiên, làm Phong Ấn Chi Địa của tầng thứ nhất trấn áp Sơn Hải Giới, làm cửa ải thứ nhất phòng ngừa Sơn Hải Giới tu sĩ vạn vạn năm chạy ra, đương nhiên có chỗ cường hãn của nó!

Giờ khắc này, bên trong Sơn Hải Giới, trong chín tòa Sơn Hải, vạn vạn tu sĩ toàn bộ đáy lòng nổ vang. Bất kể ở bất kỳ khu vực, tất cả mọi người lúc ngẩng đầu, đều có thể thấy được thân ảnh của Chí Tôn ở chỗ đầu cuối của tinh không, bên dưới Đệ Nhất Thiên!
Khí tức của hắn kinh khủng khó có thể hình dung, khuếch tán cả Sơn Hải Giới!

Khí thế của hắn long trời lở đất, dường như một cái ý niệm, liền có thể diệt sát ánh mắt hết thảy chúng sinh nhìn.

Thần thức cường hãn khiến cho cường giả Đạo Cảnh thời khắc này cũng đều thân thể run rẩy, cảm nhận được một cỗ... chấn động không thể địch nổi.

- Chí Tôn...

- Đây... chính là lực lượng của Chí Tôn...

- 33 Thiên, rốt cuộc... có mấy người Chí Tôn...

Giờ khắc này, cho dù là những Sơn Hải chủ đó cũng đều tâm thần rung động, nếu không phải là lực của Sơn Hải gia trì, giờ khắc này cũng nhất định nổ vang mất đi chiến ý.

Đúng lúc này, thân ảnh Chí Tôn dị tộc cao mười ngàn trượng, tay phải gã nâng lên, đè xuống một cái về Sơn Hải Giới xa xa. Lập tức tinh không phía trước gã nổ vang, tầng tầng cuốn ngược, sắp tan vỡ.

Một cỗ lực lượng Chí Tôn bạo phát ầm ầm, chỗ nó đi là núi thứ tư cùng với núi thứ tám!

Gã rõ ràng muốn diệt sát trước tiên hai người mà gã cho rằng có uy hiếp nhất định trong phạm vi lực lượng của gã!

- Nhớ kỹ tên của bổn tôn đánh chết bọn ngươi, Dịch Cổ. Bổn tôn vạn vạn năm không thay đổi tên thật!

Chí Tôn dị tộc đó nhàn nhạt lên tiếng, tay phải rơi xuống, trời long đất lở.

Đồng thời rung chuyển Sơn Hải Giới, Mạnh Hạo lập tức liền cảm nhận được một cỗ uy áp kinh người đến mãnh liệt từ trong tinh không. Một đường thế như chẻ tre, ép ra lực của Sơn Hải, chạy thẳng tới mình.

Bên trong uy áp đó ẩn chứa ý diệt tuyệt, dường như muốn tự mình hoàn toàn vỡ vụn, hình thần câu diệt, giết chóc chi tự, long trời lở đất.

Đôi mắt của Mạnh Hạo bỗng nhiên co rút lại. Hắn cảm nhận được một cỗ nguy cơ mãnh liệt. Cảm giác nguy cơ đó khiến hắn vào phút chốc, tu vi toàn thân dường như thiêu đốt. Hắn có loại dự cảm mãnh liệt, lần này nếu không có cách nào chống cự một kích đến từ Chí Tôn, bản thân mình... hẳn phải chết không thể nghi ngờ!

Cũng may, lực lượng Chí Tôn của Dịch Cổ cũng không phải chỉ đánh chết một mình Mạnh Hạo, mà là phân tán ra, hóa thành hai phần. Một phần muốn diệt Mạnh Hạo, một phần khác... lại giữa tiếng gào thét, phủ xuống Đệ Tứ Sơn Hải, chạy thẳng tới chỗ sâu của vô số Âm La đại điện ở Đệ Tứ Sơn Hải. Nơi đó có pho tượng khổng lồ cao nghìn trượng khoanh chân ngồi trên một chỗ Minh Thổ màu đen.

Pho tượng đó chính là người chủ Đệ Tứ Sơn Hải, Địa Tạng!

Sơn Hải chủ mạnh nhất, bên trong cả Sơn Hải Giới, người đứng đầu dưới Chí Tôn!

Bốn phía pho tượng hắn hóa thân, hàng năm có vô số hồn phách vây quanh, bởi vì núi thứ tư, trông coi Sơn Hải Giới Minh Địa, mà người chủ Đệ Tứ Sơn Hải, chính là người chủ của Sơn Hải Giới Minh Địa!

Gần như vào khoảnh khắc của Chí Tôn dị tộc phủ xuống, đôi mắt của pho tượng bỗng nhiên mở ra từ trong vĩnh hằng không mở, toàn thân vang vọng tiếng rắc rắc, xuất hiện từng đạo khe nứt. Tay phải nhìn như chậm chạp nâng lên, nhưng trong nháy mắt liền xuất hiện uy áp phủ xuống trước đó, phóng mạnh ra một chỉ!

Ầm ầm ầm!

Tiếng nổ ngập trời, thân thể của Địa Tạng bị tan vỡ tầng tầng, chia năm xẻ bảy, trong nháy mắt tán loạn. Mà uy áp của Chí Tôn dị tộc vào giờ khắc này cũng dừng một chút, dường như khó có thể đi về phía trước.

Bên trong pho tượng tán loạn, lộ ra chân thân của Địa Tạng. Đó là một người nam nhân tang thương, thân thể cao lớn, mặc một thân trường bào màu vàng. Hắn đứng ở nơi đó, có một cỗ khí thế kinh thiên nổ vang lên. Giữa tay phải nâng lên bấm quyết, núi thứ tư nổ vang, Hoàng Tuyền rực rỡ trong bầu trời Đệ Tứ Sơn Hải. Bên trong vô số Âm La đại điện truyền ra tiếng đọc kinh thư. Từng tia hương hỏa lực gào thét mà đến, ngưng tụ về phía Địa Tạng.

Một tiếng ầm, dưới một ngón tay ẩn giấu trên mặt đất, lập tức uy áp của Chí Tôn dị tộc, trên mặt đất ẩn giấu trước mặt chợt tan vỡ. Đồng thời với sự tan vỡ đó, sắc mặt của Địa Tạng hơi tái nhợt một chút, nhưng trong nháy mắt liền khôi phục. Mắt hắn lộ ra tia sáng kỳ lạ, lúc ngẩng đầu, tay phải nâng lên, vén mạnh lên một cái.

- Có qua mà không có lại, không phải là đạo của Địa Tạng.

Hắn nhàn nhạt lên tiếng, thanh âm ẩn chứa vận luật kỳ dị nào đó. Sau khi hắn nói ra, theo tay phải xốc lên, lập tức Âm La đại điện bên trong Đệ Tứ Sơn Hải giới, sông Hoàng Tuyền, còn có vô số hương hỏa lực toàn bộ nổ vang, dâng lên ngập trời, nhưng lại hóa thành một cái bàn tay, dưới tiếng ầm ầm, chạy thẳng tới tinh không, bắt một trận về phía Chí Tôn dị tộc!

Mặc kệ tu vi của ngươi mạnh bao nhiêu, Chí Tôn thì đã sao, nếu đã qua, sao có thể không có lại, cũng sẽ xuất thủ lượng kiếm với ngươi!

- Hả?

Chí Tôn dị tộc trong tinh không co rụt con ngươi lại, nhìn về phía núi thứ tư.

- Bản thân liền cụ bị lực lượng của Đạo Tôn... Tập hợp vạn vạn năm hương hỏa, lấy chí nguyện to lớn của bản thân dẫn động... Cụ bị uy lực của Chủ Tể...

Ngay khi Dị giới Chí Tôn kinh động, bên trong Đệ Bát Sơn Hải giới, theo uy áp của vị Chí Tôn tới gần, đôi mắt của Mạnh Hạo lộ ra ánh sáng ngập trời. Hai tay bỗng nhiên tản ra, Chí Tôn Kiều phủ xuống ầm ầm, mà thần thức của hắn, cũng vào giờ khắc này bỗng nhiên bạo phát. Đó là lực lượng của thần thức có thể so với tám thành Chí Tôn, thời khắc này dâng lên, long trời lở đất, trực tiếp đối kháng ầm ầm với uy áp của Dị giới Chí Tôn nọ.

Trong nháy mắt đụng vào nhau, tiếng nổ ngập trời, như lôi đình nổ vang. Khi tinh không run rẩy, hào quang của Chí Tôn Kiều khiến tinh không thất sắc. Có thể thấy được trên Chí Tôn Kiều vào thời khắc này xuất hiện vô số thân ảnh. Những thân ảnh đó từng người một tựa như đi lại trên cầu. Từng tia khí tức kinh khủng phát ra từ trên vài thân ảnh đó!

Một màn này khiến Dị giới Chí Tôn thất kinh!

Gã không thể không thừa nhận, bản thân mình đã xem thường Sơn Hải Giới. Hai người mà gã vốn cho là có thể diệt sát, không ngờ một người so với một người càng khiến gã giật mình!

Chương 1670: Chí tôn sát cơ

Sự xuất hiện của Chí Tôn Kiều khiến tâm thần gã chấn động. Gã có ấn tượng với chiếc cầu kia. Năm đó khi trận hạo kiếp ấy xảy ra, gã chưa phải là Chí Tôn, không thể tham dự quá sâu, nhưng cũng nhìn thấy cây cầu kia. Long trời lở đất của năm đó, trước mặt Cửu Phong dường như vô địch, va chạm cùng Sơn Hải Giới, liền bị sụp đổ.

Trận chiến ấy thảm thiết, gã thời khắc này hồi tưởng lại, cũng đều tâm thần run rẩy. Cửu Phong mặc dù đã hình thần câu diệt nhiều năm, nhưng như cũ khi khiến Chí Tôn dị tộc nhớ lại, nội tâm chấn động.

Năm đó gã không hiểu, rồi sau đó gã cũng suy nghĩ qua. Với sự cường hãn của Cửu Phong, trên thực tế, nếu gã muốn rời đi Chí Tôn Tiên Giới, không để ý tới sự tồn vong của Chí Tôn Tiên Giới, không ai có thể giữ lại.

Mặc dù hai đại thế lực kinh khủng đó, trước đây không dùng đến tổ hồn cũng không làm được, mà dùng giá cao của tộc hồn, hai bên cũng rất khó thừa nhận.

Dịch Cổ trầm mặc, phức tạp nhìn về phía Chí Tôn Kiều, nhìn về những thân ảnh phía trên đó. Nhưng chút ít này vẫn không khiến gã kinh hãi nhất, trừ cây cầu ra, cái mạnh từ thần thức của Mạnh Hạo khiến gã thất kinh.

Nhưng... Cho dù là loại thần thức này có thể so với gã tám thành, cũng như cũ vẫn không phải trọng điểm khiến đầu óc gã vù vù!

Trọng điểm khiến thân thể gã chấn động, hai mắt co rút lại... là gã không ngờ... cảm nhận được... một cỗ dao động quen thuộc trong thần thức của Mạnh Hạo!

Sự dao động đó khiến nội tâm gã chấn động đồng thời trong óc phút chốc trở nên vù vù!

- Cửu Phong... Đó là dao động của Cửu Phong, người này... Người này là người truyền thừa của Cửu Phong!

Tâm thần của Dịch Cổ rầm rầm như có vô số sấm sét đồng thời nổ tung. Tay phải nâng lên, lực lượng của Chí Tôn bộc phát, sau đó đánh ra bàn tay ẩn giấu từ dưới đất. Sát cơ trong mắt gã phút chốc ngập trời, nhìn thẳng về phía Đệ Bát Sơn Hải.

Gã quyết không cho phép, thế gian này... lại xuất hiện một vị... Cửu Phong Chí Tôn!

Đó là Chí Tôn cửu nguyên, là cảnh giới hoàn toàn bất đồng với Chí Tôn thất nguyên của gã. Tuy rằng nó đều được gọi là Chí Tôn, nhưng khác biệt lẫn nhau, giống như... sự kịch liệt giữa Đạo Tôn tứ nguyên và Đạo Tôn lục nguyên!

- Người này nhất định phải chết! Nếu hắn không chết, cho dù chỉ có một chút khả năng, sẽ trở thành vị Cửu Phong thứ hai, cũng sẽ làm 33 Thiên... có nguy hiểm bị diệt tuyệt!

Tâm thần của Chí Tôn dị tộc chấn động, tay phải bỗng nhiên nâng lên, siết mạnh một cái về phía Đệ Bát Sơn Hải. Tu vi trong cơ thể nổ vang ngập trời, bạo phát hết toàn lực của thân là Chí Tôn!

Đệ Bát Sơn Hải nổ vang, tất cả tu sĩ bên trong, bao gồm những dị tộc phủ xuống vào giờ khắc này đều thất khiếu chảy máu. Cảm nhận được lực lượng của thiên địa đè ép.

Chí Tôn dị tộc lại vì diệt sát Mạnh Hạo, không tiếc mạng sống của đồng tộc, siết chặc lấy tinh không của Đệ Bát Sơn Hải, hủy diệt tất cả chúng sinh bên trong!

Nhưng vào lúc này, một đạo bạch quang vọt lên mãnh liệt từ Đệ Cửu Sơn Hải, như chém ra tinh không, hóa thành một đạo dải tơ. Giữa tiếng gào thét chạy thẳng tới thân ảnh mười ngàn trượng, rơi vào tay phải trước thân ảnh ấy, trực tiếp nổ tung, khiến cho tay phải của Chí Tôn dị tộc thẳng thừng bắn lên!

- Ta đã chờ ngươi lâu rồi!

Thanh âm của một người con gái, trong trẻo nhưng lạnh lùng vang dội. Chính là... Hải Mộng Chí Tôn!

- Hải Mộng! Ngươi lấy bí pháp còn rơi rớt lại đến nay, căn nguyên sớm đã tan vỡ. Tu vi không bằng năm đó xa, ép buộc xuất thủ chỉ sẽ tăng tốc tử vong. Ngươi nếu lánh chiến cũng đã đành, Sơn Hải Giới bị diệt không có liên quan với ngươi, nhưng ngươi lại dám chủ động xuất thủ!

Chí Tôn dị tộc Dịch Cổ chợt ngẩng đầu, ánh mắt lộ ra sát cơ.

- Năm đó khi bổn tọa thành đạo, ngươi vẫn còn là con kiến.

Khi thanh âm của Hải Mộng Chí Tôn lạnh như băng truyền đến, trong tinh không xa xa, thân ảnh của nàng từng bước một đi tới.

- Năm đó khi bổn tọa Đạo Tôn, ngươi vẫn còn vùng vẫy sống chết, quỳ lạy trước mặt bổn tọa, cầu khẩn không bằng luân hồi...

- Năm đó bổn tọa sau khi Chí Tôn, ngươi vì lấy lòng, không tiếc lấy tộc lực, mang tới Thiên Đế Hoa, chỉ vì muốn bản tọa cho ngươi phương pháp đột phá Đạo Chủ.

- Giờ đây, Long Dịch tộc ngươi cũng dám lộ ra răng nanh của ngươi trước mặt bổn tọa.

Khi Hải Mộng nhàn nhạt lên tiếng, sắc mặt của Chí Tôn dị tộc biến hóa. Mỗi một câu nói của Hải Mộng cũng làm cho gã nhớ lại những gì đã từng trải qua, trong mắt dần dần sát cơ mãnh liệt.

- Ngươi muốn chết, bổn tôn thành toàn cho ngươi!

Chí Tôn dị tộc biết được muốn đích thân động thủ giết Mạnh Hạo, có Hải Mộng cản trở đã là không thể nào. Mà trong đáy lòng gã đối với Hải Mộng, tuy rằng lời nói khinh thường, nhưng thực tế cũng rất là kiêng kỵ.

Dù sao Hải Mộng Chí Tôn, năm đó vào lúc gã còn nhỏ yếu đã là một trong Chí Tôn của Tiên Giới Chí Tôn, địa vị tôn cao, thuật pháp ngập trời, hơn xa gã có thể so sánh.

Trong tiếng nổ ầm ầm, Chí Tôn dị tộc bỗng nhiên xuất thủ, bất ngờ đánh nhau một trận với Hải Mộng Chí Tôn bên dưới Đệ Nhất Thiên, trong tinh không chí cao vô thượng của Sơn Hải Giới này!

Một trận chiến kia khiến thế giới nổ vang, bầu trời biến sắc, tinh không mất sáng chói.

Gần như đồng thời khi bọn họ khai chiến, vị Chủ Tể của dị tộc kia, đôi mắt chợt lóe sáng. Ánh mắt quét qua phương hướng của Mạnh Hạo cùng núi thứ tư, hừ lạnh một tiếng, hóa thành một đạo cầu vồng, chạy thẳng tới núi thứ tư!

Mục tiêu của gã là Địa Tạng có thể phát huy lực lượng Chủ Tể!

Theo người này tới gần, trong Đệ Tứ Sơn Hải, Địa Tạng ngẩng đầu, hương hỏa lực ngập trời, tạo thành một cái lốc xoáy to lớn, trực tiếp bao phủ vị Chủ Tể dị tộc đang tới.

Tiếng động ầm ầm kinh thiên bay vòng, hai người bỗng nhiên khai chiến!

Về phần hai vị Đạo Tôn dị tộc còn dư lại, thời khắc này trong mắt lộ ra tia tàn nhẫn.
- Tên tiểu bối của Đệ Bát Sơn Hải, là ta đây!

Đạo Tôn dị tộc thân mặc giáp vàng bỗng nhiên lên tiếng. Bên cạnh gã là một tên Đạo Tôn dị tộc khác cười cười, bỗng nhiên nhắm hai mắt lại. Theo hai mắt khép kín, thân thể gã lập tức vặn vẹo, nhưng lại hóa thành 5 phần khói xanh, bổ ra hư vô đi về năm phương hướng.

Chỗ gã đi qua, là núi thứ nhất, núi thứ hai, núi thứ ba, còn có núi thứ tám, núi thứ chín!

Mục tiêu của gã không phải tu sĩ tầm thường, mà là... Sơn Hải chủ trong năm tòa sơn hải này!

Gã rõ ràng là muốn lấy lực một người, cùng đánh với năm Đại Sơn Hải chủ!

Trong tiếng nổ ầm ầm, rất nhanh, trên năm ngọn núi đó có thuật pháp sấm sét lăn lộn truyền ra.

Về phần Đạo Tôn dị tộc mặc áo giáp màu vàng, đã từng cùng Mạnh Hạo có một trận chiến, gã liếm môi một cái, đôi mắt tràn ngập sát cơ, khóa được trên người của Mạnh Hạo bên trong Đệ Bát Sơn Hải. Gã không biết Chí Tôn đại nhân vì sao muốn đơn độc diệt sát người này. Gã không cần thiết, lấy tu vi thân là Đạo Tôn của gã, đi đánh chết một tên ngũ nguyên, cho dù là ngũ nguyên đỉnh phong, với gã mà nói cũng không phải chuyện khó.

Gã quan tâm là Mạnh Hạo, giết tộc đệ của gã, đó là tộc đệ của Đệ Nhất Thiên, lập được công lao hãn mã!

Trong tộc đã có ban thưởng, ngay khi Bạch chủ trở về, sẽ được gia tộc lấy huyết mạch của tộc nhân vi dẫn, nhảy vọt tu vi của tộc đệ lên tới trình độ Đạo Tôn, liệt vào gia tộc trưởng lão.

Nhưng hiện giờ lại chết ở trước mặt của gã.

Lòng gã muốn giết Mạnh Hạo sớm đã mãnh liệt. Mà gã duy cần phải chú ý, chính là thần thức kinh khủng của Mạnh Hạo, đối với chuyện này, gã sớm có chuẩn bị.

Thời khắc này gã toét miệng cười, bước lên đi về trước, trực tiếp xé mở tinh không, một đường bẻ gãy nghiền nát, chạy thẳng tới Đệ Bát Sơn Hải. Khí thế như nước lụt, sát ý ngập trời.

- Tiểu bối, ngươi muốn chết như thế nào? Ta có thể cho ngươi tự chọn một phương thức.

Khi thanh âm âm lãnh vang vọng, Đạo Tôn dị tộc thân mặc Kim gia với tốc độ nhanh hơn, từ xa xa nhìn lại, giống như một đạo sao băng màu vàng, phá ra tinh không, gào thét mà đến.

Ánh mắt của Mạnh Hạo lộ ra tia sáng kỳ lạ, toàn thân máu huyết lưu chuyển. Tu vi khoảnh khắc bộc phát, thân thể bước ra một bước, hai bước, ba bước về phía trước... Trong chớp mắt, khoảnh khắc Đạo Tôn dị tộc tới gần, Mạnh Hạo đi ra bước thứ bảy.

Phút chốc bước thứ bảy rơi xuống, khí thế của hắn ầm ầm nổi lên, dưới sự bộc phát gấp mấy lần, thần thức của hắn cũng bỗng nhiên tản ra. Chí Tôn Kiều nổ vang, một khắc tạo thành uy áp, trên tay phải hắn, mộ hoang Yêu Binh trực tiếp xuất hiện, sau khi cầm bỗng nhiên đánh ra một thương!

Một thương đó ngưng tụ lực lượng thân thể của Mạnh Hạo, còn có tu vi thuật pháp của hắn, cũng có cái uy thần thức của hắn. Hơn nữa khí thế của Chí Tôn Kiều khiến cho một thương của Mạnh Hạo đánh ra một cách cứng rắn, lại dường như đóng băng tinh không, hóa thành sát cơ không giấu giếm chút nào, toàn bộ nội liễm.

- Có chút bản lãnh...

Đôi mắt của Đạo Tôn co rút lại, lúc khoảnh khắc tới gần, chợt há to miệng, đột nhiên hét lớn một tiếng về phía Mạnh Hạo. Theo tiếng hô truyền ra, sóng âm ngập trời, phía sau Đạo Tôn dị tộc bất ngờ huyễn hóa ra một người khổng lồ. Người khổng lồ nọ cũng rống lên, một cỗ gió lốc ẩn chứa lực lượng lục nguyên căn nguyên bỗng nhiên nổ tung. Vào giờ khắc này, Đạo Tôn dị tộc thân mặc Kim gia đột nhiên lấy ra một pho tượng.

Pho tượng đó là một con thằn lằn. Nó mới vừa xuất hiện, một cổ khí tức quỷ dị tràn ra, nhưng lại áp chế thần thức của Mạnh Hạo!

Thần thức khiến cho hắn có thể so với Chí Tôn tám thành, lập tức bị suy yếu năm thành!

Ngay sau đó, gió lốc nọ trực tiếp đối kháng cùng một thương của Mạnh Hạo.

Ầm ầm ầm!

Tiếng nổ xé rách tinh không, Mạnh Hạo tắt hết năm ngọn Hồn Đăng. Hắn vào thời khắc này có thể phát huy ra lực lượng mạnh nhất, lớn đến chỉ nửa bước bước vào lục nguyên, nhưng đối mặt chân chính lục nguyên, vẫn chưa đủ!

Mà thần thức bị áp chế, khiến hắn lại gặp nguy cơ.

Chí Tôn Kiều tan vỡ, mộ hoang Yêu Binh bị bắn mạnh lên. Mạnh Hạo phun ra máu tươi, tu vi vào giờ khắc này cũng đều bị phản chấn tán loạn. Thân thể như muốn xé rách, đại lượng máu thịt bay khỏi.

Đạo Tôn dị tộc đó, bốn phía căn nguyên gió lốc tiêu tán, khí tức yếu đi một chút. Một kích của Mạnh Hạo, gã mặc dù có thể áp chế, nhưng với gã mà nói, cũng cần toàn lực, nhất là ý quỷ dị trên mộ hoang Yêu Binh khiến gã cũng phải nhíu mày.

Gã cất bước vụt qua, khoảnh khắc liền xuất hiện trước mặt Mạnh Hạo bị thương nặng. Ánh mắt lộ ra sát cơ tàn nhẫn, nhưng lại không phải đi diệt sát, mà là há ra miệng to, một miệng cắn nuốt đầu của Mạnh Hạo.

- Ăn ngươi xong, thu được lực lượng của ngươi!

Mắt của dị tộc giáp vàng Đạo Tôn lộ ra tia sáng kỳ lạ, nhưng ngay khi nháy mắt gã muốn cắn nuốt Mạnh Hạo, đôi mắt của hắn chợt lóe lên một cái. Thương thế của hắn nhìn như nghiêm trọng, nhưng trong chớp mắt, dưới sự dung hợp của cảnh giới Vĩnh Hằng cùng Vĩnh Hằng Thanh Đế Quyết trong người, tạo thành một cỗ bí pháp vô hạn đến gần bất tử bất diệt, trong nháy mắt khôi phục!

Sau khi khôi phục, tay phải hắn nắm quyền, trực tiếp đánh tới Đạo Tôn dị tộc đang nhích lại gần mình!

Một quyền Diệt Sinh!

Một quyền Nhập Ma!

Một quyền Sát Thần!

Ầm ầm ầm!

Liên tục ba quyền toàn bộ rơi vào trên người của Đạo Tôn dị tộc. Dị tộc này không nghĩ tới Mạnh Hạo lại có loại bí pháp khôi phục đó, đôi mắt co rút lại, nhanh chóng né tránh dĩ nhiên không kịp, bị Mạnh Hạo đánh liên tục.

Gã phun ra máu tươi, thân thể thụt lùi ầm ầm, có tức giận thiêu đốt. Khi gã đang muốn phản kích, gã không biết, phương thức chiến đấu của Mạnh Hạo cho tới bây giờ đều là... Nắm giữ chủ động!

Chương 1671: Chiến đạo tôn

Mà một khi bị Mạnh Hạo nắm giữ chủ động, vô luận là người nào, đều phải vì thế bỏ ra giá cao thảm trọng!

Bạch chủ như thế, còn có trước Bạch chủ, mỗi một tên địch nhân mà Mạnh Hạo đối mặt đều như vậy.

Nếu biết Mạnh Hạo, nhất định biết được, cùng hắn quyết để hắn nắm giữ chủ động, cho dù... một lần!

Gần như trong nháy mắt Đạo Tôn dị tộc thân mặc giáp vàng tức giận ngập trời, muốn phản kích, mắt của Mạnh Hạo lộ ra tia sáng kỳ lạ. Tay phải nâng lên phóng ra một chỉ, Yêu Phong đệ bát cấm bỗng nhiên được triển khai!

Cấm pháp này cho dù là tác dụng trên người của người có tu vi cao thâm hơn so với mình, sẽ tạo thành cắn trả. Nhưng Mạnh Hạo mặc dù khóe miệng tràn ra máu tươi dưới cấm pháp, cũng như cũ khiến thân thể của dị tộc giáp vàng Đạo Tôn đó chợt ngừng giữa không trung, mặt biến sắc!

Trong nháy mắt Đạo Tôn giáp vàng chợt ngừng, sắc mặt biến hóa. Khí thế toàn thân của Mạnh Hạo như thiêu đốt, bỗng nhiên nổi lên. Gương đồng ở tay phải lóe lên một cái, Chiến Binh xuất hiện, trảm mạnh một cái!

Giũa tiếng ầm ầm, khoảnh khắc chém xuống, tâm thần của Đạo Tôn dị tộc thân mặc giáp vàng bộc phát toàn diện trong nguy cơ sinh tử. Gã có thể cảm nhận được, bản thân mình vào giờ khắc này cho dù thân là Đạo Tôn cũng vô hạn đến gần tử vong.

Gã phòng bị thần thức của Mạnh Hạo, cũng như áp chế đối với thần thức của hắn, nhưng lại không nghĩ tới, thủ đoạn của Mạnh Hạo tuyệt không phải chỉ có một loại thần thức!

Thời khắc này xuất thủ như sấm sét kinh thiên!

- Chết tiệt!

Đạo Tôn dị tộc thân mặc giáp vàng rống giận, không tiếc bị thương, trong cơ thể nổ vang. Ngũ tạng lục phủ đau nhức kịch liệt, kinh mạch vỡ vụn một ít, đổi lấy lực lượng bạo phát khiến cho thân thể trong chớp nhoáng này lui về phía sau một trượng!

Ánh đao rực rỡ khoảnh khắc vụt qua!

Giờ này khắc này, trên đỉnh núi thứ tám, một dạng có một trận chiến kinh thiên đang phát sinh. Có một đạo thân ảnh trong hư ảo gào thét mà đến. Lúc thân ảnh nọ đi ngang qua thiên trì, nhìn thoáng qua Huyền Quy phía dưới, cười lạnh phất tay, lập tức Huyền Quy gào thét, núi thứ tám chấn động.

Thân ảnh ấy co rụt hai mắt, không để ý đến, chạy thẳng tới phía sau thiên trì, đi tới tòa đại điện. Khoảnh khắc thân ảnh tới gần, đi thẳng đến trước cửa đại điện, khi đang muốn xông vào, bỗng nhiên, đôi mắt của thân ảnh lóe lên một cái, lập tức lui về sau.

Nhưng ngay khoảnh khắc thân ảnh lui về phía sau khoảnh khắc, cửa đại điện bị sụp đổ ầm ầm. Vô số mảnh vỡ như từng đạo lưỡi dao sắc bén nhanh chóng cuốn ra, như mưa to truy kích thân ảnh hư ảo nọ vậy.

Lại bên trong đại môn bị tan vỡ đó, một cái thân ảnh cao lớn, mặc một bộ áo giáp kinh người, ung dung sải bước. Tốc độ như sấm đánh, ầm ầm vọt ra, sau khi xuất hiện, một quyền rơi xuống. Một quyền đó khiến thiên địa chấn động, khiến bốn phía hư vô đọng lại, khiến cho thân ảnh kia không thể không hiện thân, chính là vị Đạo Tôn dị tộc hóa thân 5 phần.

Mà khiến thân ảnh của gã xuất hiện, dĩ nhiên chính là ngoại công của Mạnh Hạo, Đệ Bát Sơn Hải chủ!

- Dị nhân tiền bối, quả không xem thường lão phu... Cái ngày mà đứa cháu ngoại đó của ta nổi lên, chính là lúc lão phu thức tỉnh, cũng là... một khắc tinh không vỡ vụn, Đệ Nhất Thiên đại lục phủ xuống.

- Như thế xem ra, cục diện này, từ năm đó, hắn đã bày ra, hay hoặc là, hai nhà Phương Mạnh chúng ta chỉ là một phần trong bố cục này...

Đệ Bát Sơn Hải chủ nhẹ giọng lẩm bẩm, nói ra những lời mà chỉ có mình ông ta có thể nghe đượ. Lúc ông ta ngẩng đầu, trong mắt sát cơ nhoáng lên một cái, giữa cất bước chạy thẳng tới thân ảnh của dị tộc nọ.

- Đây là áo giáp gì, chết tiệt... Áo giáp này... Áo giáp này có vấn đề!

Đạo Tôn dị tộc biến sắc, thân thể nhanh chóng lui về sau, nhưng lại không nhanh hơn ngoại công của Mạnh Hạo. Đệ Bát Sơn Hải chủ một bước rơi xuống, khoảnh khắc đuổi kịp, vẫn là một quyền!

Một tiếng ầm, Đạo Tôn dị tộc phun ra máu tươi, thân thể như diều đứt dây, bỗng nhiên cuốn ngược, trực tiếp thối lui ra khỏi ít nhất vạn dặm, rồi mới miễn cưỡng dừng lại. Khi thần sắc hoảng sợ, trước mặt của gã, ngoại công của Mạnh Hạo xuất hiện lần nữa.

- Chết tiệt, thật nghĩ rằng bổn tôn sợ ngươi sao?

Đạo Tôn dị tộc cắn chặc răng một cái, thân thể bành trướng ầm ầm. Trong nháy mắt trăm trượng, cái đuôi quét ngang, vỡ nát tinh không, hút về phía Đệ Bát Sơn Hải chủ.

Chiến tranh tương tự giờ khắc này cũng đang phát sinh ở núi thứ nhất, núi thứ hai, núi thứ ba, núi thứ chín. So với ba núi nổ vang trước đó, trên núi thứ chín lại vô cùng quỷ dị.

Trên núi thứ chín, phân thân của Đạo Tôn dị tộc lại tới, thời khắc này đứng ở nơi đó, không nhúc nhích. Trước mặt của gã, nổi lơ lửng một con mắt thật to, nhìn lẫn nhau, hai người lại lấy thần niệm giao chiến!

Vả lại... Nhìn ý của Đệ Cửu Sơn Hải chủ Quý Thiên, gã không ngờ muốn... làm ra chuyện giống như đoạt xá đối với phân thân của Đạo Tôn dị tộc!

Cùng lúc đó, bên trong Cửu Đại Sơn Hải Giới, vô số chiến trường, Sơn Hải Giới tu sĩ, đang chém giết điên cuồng cùng những dị tộc nọ phủ xuống. Sơn Hải Giới Đạo Cảnh xuất hiện phần lớn, tiếng sấm vang dội, cả Sơn Hải Giới trở thành chiến trường!

Mà ý chí của Sơn Hải Giới, mặt khác duy trì phong ấn, tách rời sự liên tiếp của Đệ Nhất Thiên cùng với 32 Thiên khác, khiến cho Đệ Nhất Thiên như bị vây, khiến dị tộc của 32 Thiên khác trong thời gian ngắn không thể đánh tới tiếp viện cứu giúp.

Về phương diện khác, lại là uy áp duy trì bên trong cả Sơn Hải Giới, trừ dị tộc có trình độ Đạo Tôn ra, lục nguyên trở xuống đều bị suy yếu!

Chiến tranh bạo phát khiến bên trong Sơn Hải Giới gào thét ngập trời. Thanh âm thê lương truyền khắp thương mang.

Bên trong Đệ Bát Sơn Hải, Mạnh Hạo vào thời khắc này, một đạo Chiến Binh đó rực rỡ như nhật nguyệt sáng chói, vọt qua ầm ầm phía trước Đạo Tôn dị tộc thân mặc giáp vàng.
Đạo Tôn dị tộc mặc giáp vàng phun ra máu tươi. Ngực của gã, áo giáp màu vàng bị tan vỡ ầm ầm, toàn bộ vỡ vụn. Nơi ngực của gã vào thời khắc này xuất hiện một đạo vết thương thật lớn, có ý diệt tuyệt theo miệng vết thương sáp nhập vào toàn thân, khiến gã phát ra rống giận, cũng có khiếp sợ. Chớp mắt vừa rồi, nếu không phải là gã không tiếc giá cao tránh ra, hậu quả mất đi chủ động, chính là gần như diệt vong.

Mạnh Hạo nhíu mày, giữa cái phất tay, lập tức từng ngọn núi phủ xuống ầm ầm, cũng có cái khe nứt xé mở. Huyết Yêu gầm thét, lại có căn nguyên thần hỏa ngưng tụ ra, chạy thẳng tới Đạo Tôn dị tộc.

Mà những thứ này chỉ là quấy nhiễu, sát ý chân chính là khi tay trái của Mạnh Hạo nhấc lên, Sơn Hải lực bộc phát!

Hắn là Sơn Hải chủ tương lai. Sơn Hải lực vào giờ khắc này cũng chia ra một tia, phủ xuống ầm ầm, hóa thành một cái bàn tay, bỗng nhiên bắt được Đạo Tôn dị tộc.

Mà Mạnh Hạo cũng hóa thành một đạo cầu vồng, cầm trong tay Chiến Binh, chạy thẳng tới dị tộc giáp vàng. Phương thức chiến đấu của hắn, cho tới bây giờ đều là... Chưa từng có từ trước đến nay!

Mắt thấy bàn tay do Sơn Hải lực hóa thành sắp rơi xuống, Đạo Tôn dị tộc thân mặc giáp vàng co rụt lại đôi mắt, tất cả vảy trên thân thể vào giờ khắc này toàn bộ dựng lên. Gã phát ra gào thét, những vảy đó lập tức gãy lìa, tạo thành một cổ gió lốc, cũng có sáu luồng căn nguyên ý ẩn chứa, chạy thẳng tới Sơn Hải lực mà đi.

Trong tiếng nổ ầm ầm, Thôn Sơn Quyết từng ngọn phủ xuống. Huyết Yêu gầm nhẹ đánh tới, căn nguyên thần hỏa lại tuyên tiết ra, thiêu đốt bốn phương tám hướng. Mà Mạnh Hạo nơi này, sát cơ chợt lóe trong mắt, tay trái nâng lên phóng ra một chỉ.

Yêu Phong đệ thất cấm!

Lập tức đỉnh đầu của dị tộc giáp vàng có nhân quả tuyến xuất hiện, ngưng tụ phong ấn. Khi lần nữa trấn áp, Mạnh Hạo bấm quyết, Yêu Phong đệ lục cấm vọt ra mạnh mẽ.

Đệ lục cấm nọ là Sinh Tử Cấm, thời khắc này vừa xuất hiện lập tức mi tâm của dị tộc xuất hiện phù văn màu xám tro. Trong nháy mắt phù văn nổ tung, mi tâm của dị tộc tràn ngập máu tươi, nhưng trong mắt lại có một chút châm chọc.

Khoảnh khắc sự châm chọc đó lộ ra, nội tâm của Mạnh Hạo cả kinh. Đúng lúc này, Đạo Tôn dị tộc lên tiếng, hộc ra bốn chữ âm lãnh!

- Căn nguyên bản mạng!

Gã vừa nói ra lời đó, sáu luồng lực lượng căn nguyên tạo thành bên trong gió lốc, trong nháy mắt ngưng tụ lẫn nhau. Phút chốc, một cỗ biển lửa màu đen nổ vang từ bên trong gió lốc ấy, cuồn cuộn bốn phương tám hướng, ầm ầm khuếch tán về bốn phía.

Sơn Hải lực bởi vì chỉ ngưng tụ một tia, muốn khuếch tán cả chiến trường, thời khắc này tán loạn. Khi biển lửa màu đen đó cuồn cuộn, từng ngọn núi hòa tan, Huyết Yêu lão tổ cũng tiêu tán trong biển lửa. Ngọn lửa màu đen đó tạo thành một con dị thú khổng lồ, như con thằn lằn vậy, gầm thét về phía Mạnh Hạo, trực tiếp vọt tới hắn.

Nguy cơ trước mắt, Mạnh Hạo gầm nhẹ, Chiến Binh trong tay chém mạnh ra về phía hỏa diễm tích dịch đang tới. Không trung giữa song phương bỗng nhiên đụng chạm. So sánh với con thằn lằn khổng lồ đó, thân ảnh của Mạnh Hạo bé nhỏ không đáng kể. Chiến Binh mạnh mẽ của hắn trong nháy mắt trực tiếp thông suốt chém xuống con thằn lằn!

Có tiếng gào thét thê lương truyền ra từ trong miệng của con thằn lằn. Nhưng con thằn lằn lửa đen do căn nguyên bản mạng tạo thành quá mức cường hãn. Mạnh Hạo chém một cái chỉ có thể khiến nó bị thương nặng, không cách nào diệt sát.

Con thằn lằn lửa đen gào thét, đầu lóe lên một cái, đang muốn nhịn đau nhức kịch liệt do bị thương nặng cắn nuốt Mạnh Hạo.

Đôi mắt của Mạnh Hạo chợt lóe sáng, Chiến Binh trong tay biến mất, mộ hoang Yêu Binh xuất hiện, bị hắn vung mạnh một cái. Mộ hoang Yêu Binh hóa thành một đạo yêu quang, trong nháy mắt tới gần, trực tiếp xuyên thấu con thằn lằn lửa đen.

Thân thể của con thằn lằn lửa đen run lên, gắt gao nhìn chằm chằm Mạnh Hạo. Giữa thân thể ầm ầm lại tan vỡ nổ tung. Nhưng khoảnh khắc nổ tung đó, ngọn lửa màu đen ngập trời, như vạn mã bôn đằng, cuồn cuộn chạy thẳng tới che mất Mạnh Hạo.

Mắt thấy sắp che mất Mạnh Hạo vào bên trong, đôi mắt của Mạnh Hạo chớp động, nguy cơ sinh tử mãnh liệt. Đỉnh đầu đột nhiên xuất hiện lôi đỉnh, sấm sét lóe lên một cái. Lập tức thân thể hắn, liền đổi vị trí với một tên ngũ nguyên dị tộc xa xa.

Ngũ nguyên dị tộc nọ trong nháy mắt xuất hiện ở vị trí của Mạnh Hạo, không đợi kịp phản ứng, liền lập tức bị biển lửa do ngọn lửa màu đen tạo thành lại tới, trực tiếp cắn nuốt, phát ra tiếng hét thảm thê lương, hình thần câu diệt.

Cùng lúc đó, Đạo Tôn dị tộc cũng phun ra máu tươi, bị đệ thất cấm, đệ lục cấm của Mạnh Hạo trực tiếp bị thương nặng.

- Chết tiệt!

Gã hét lớn một tiếng, nội tâm uất ức đến cực hạn. Gã rõ ràng mạnh hơn so với Mạnh Hạo, nhưng ngặt nỗi vì đối phương nắm giữ một lần chủ động, không ngờ gã bị quản chế khắp mọi nơi.

Thời khắc này rống giận, thân thể gã vụt qua, sáp nhập vào bên trong biển lửa của ngọn lửa màu đen. Biển lửa bỗng nhiên co rút lại, lần nữa tạo thành con thằn lằn lửa màu đen, chẳng qua là khí thế lại yếu đi rất nhiều.

Thằn lằn lửa ngửa mặt lên trời gầm thét, gắt gao nhìn chằm chằm Mạnh Hạo xuất hiện phía xa, đuổi theo ầm ầm.

Mạnh Hạo thầm thở dài, biết tiên cơ đã mất.

Hắn không chút do dự, thân thể trong nháy mắt lui về sau, không tiếp tục dây dưa với Đạo Tôn dị tộc. Đối phương vốn là tu vi chiến lực vượt qua hắn, tiếp tục chiến đấu mạnh mẽ cũng rất khó thắng lợi.

Cho dù là cấm pháp có thể áp chế, nhưng sau khi đối phương có chuẩn bị, tác dụng của cấm pháp hiện giờ sử dụng ngược lại bại lộ. Vả lại lực lượng cắn trả khiến Mạnh Hạo có thể thừa nhận một vài lần, một khi nhiều, đối với hắn bất lợi.

Thời khắc này khi lui về phía sau, Đạo Tôn dị tộc ngửa mặt lên trời rống giận, thân thể trong nháy mắt đuổi tới. Gã quyết tâm muốn giết Mạnh Hạo, thời khắc này dĩ nhiên mãnh liệt đến cực hạn, vừa rồi một chớp mắt tử vong tới gần, khiến gã giận thẹn bạo nộ đồng thời lại không có chút xem thường đối với Mạnh Hạo.

Càng cẩn thận cảnh giác, ngoài thân thể có pháp bảo vây quanh. Nếu Mạnh Hạo lại triển khai đệ bát cấm, gã có biện pháp có thể trong nháy mắt thoát khỏi.

- Còn muốn chạy!

Trong mắt của Đạo Tôn dị tộc tràn ngập sát ý. Gã thân là một trong hai đại Đạo Tôn của Đệ Nhất Thiên, địa vị tôn cao, lần này đánh lâu không thể diệt sát Mạnh Hạo, khiến gã cảm thấy vô cùng làm nhục!

Chương 1672: Nội tình Sơn Hải

Chiến tranh của Đệ Nhất Thiên đại lục cùng Sơn Hải Giới trong 33 Thiên, vào giờ khắc này hoàn toàn triển khai toàn diện. Bất kỳ Sơn Hải Giới tu sĩ nào ngẩng đầu, đều có thể thấy được vô tận tinh không bên trên đã biến mất.

Thay vào đó là một mảnh mặt đất bàng bạc. Mặt đất đó như đỉnh của cái nắp mây đen, đồng thời bao phủ cả Sơn Hải Giới, cũng tràn ra uy áp kinh người. Thậm chí rất nhiều khu vực, tia chớp trôi đi, khi thì có tiếng vang kịch liệt vang vọng bốn phương.

Chí Tôn đang chiến!

Chí Tôn dị tộc đến từ Đệ Nhất Thiên đang cùng Hải Mộng Chí Tôn, với tinh không giữa Đệ Nhất Thiên cùng Sơn Hải Giới, đang bạo phát một trận đấu sinh tử long trời lở đất!

Ý nghĩ của Hải Mộng Chí Tôn là đem chiến trường rơi vào Đệ Nhất Thiên. Mà Chí Tôn dị tộc đó lại muốn khuếch tán dao động của chiến tranh song phương ra Sơn Hải Giới, giữa chém giết lẫn nhau khiến tinh không vỡ vụn, hư vô hóa thành gió lốc.

Trong lúc nhất thời, đạo ngân bị xé rách, quy tắc bị vỡ nát!

Gần với trận chiến của Chí Tôn chém giết, lại là giao chiến ở Đệ Tứ Sơn Hải, Địa Tạng cùng Chủ Tể dị tộc Mạn Đế La, khiến bên trong Đệ Tứ Sơn Hải như lâm vào biển lửa. Âm La đại điện cùng ngọn lửa màu đen trỗi lên. Sau khi Địa Tạng mạnh mẽ ngưng tụ vô tận hương hỏa, lại chẳng phân biệt được trên dưới với Chủ Tể dị tộc!

Bốn người mạnh nhất của Đệ Nhất Thiên, giờ này có hai người bị kềm chế. Hai tên Đạo Tôn dị tộc còn dư lại, một người hóa thân 5 phần, muốn đánh chết các Đại Sơn Hải chủ, nhưng lại không như mong muốn, ngược lại bị kềm chế, một dạng khó phân thắng bại.

Giờ khắc này, bốn đại cường giả của Đệ Nhất Thiên chỉ còn lại có Đạo Tôn giáp vàng cuối cùng đó. Giao chiến giữa gã cùng Mạnh Hạo một dạng trở thành trận tranh đấu trọng yếu trong Sơn Hải Giới này!

Cùng lúc đó, cường giả Đạo Cảnh đến từ Đệ Nhất Thiên cũng đang chém giết lẫn nhau cùng lão tổ của các gia tộc tông môn ở Sơn Hải Giới. Chiến trường vô biên còn có ở những Đệ Nhất Thiên đại lục, hạng người thiên kiêu trong dị tộc. Thời khắc này phần lớn thần sắc dữ tợn, sát nhập vào trong tu sĩ Sơn Hải, nơi đi qua, dường như không người nào có thể cản trở.

Nhưng rất nhanh, bên trong các Đại Sơn Hải Giới, các hạng người thiên kiêu của gia tộc tông môn cũng đều chạy ra, tiến hành cản trở và đánh chết.

Tiếng nổ ngập trời, Sơn Hải chấn động.

Bên trong giới của Đệ Nhất Sơn Hải giới, trận chiến của Đạo Cảnh kéo dài. Những dị tộc cùng tu sĩ Sơn Hải của cảnh giới khác đều đang chém giết. Trên chiến trường, có một vị dị tộc tu sĩ mặc áo bào đen, toàn thân có vảy màu đen, duy chỉ có mi tâm có vảy màu trắng. Tu vi Cổ Cảnh nhưng chiến lực mạnh, quét ngang bốn phương tám hướng.

- Chí Tôn Tiên Giới sao? Không chịu nổi một kích, sớm biết như thế, cần gì 33 Thiên cùng nhau trấn áp, Đệ Nhất Thiên của ta đủ để quét ngang. Mà lần này, trong Đệ Nhất Thiên Long Dịch tộc bảy mạch của ta, mạch thứ ba chỗ Long Sơn ta nhất định có thể chiếm công đầu của việc giết chóc.

Mắt thấy nơi dị tộc thiên kiêu đi qua, không người nào có thể cản trở. Vào lúc ý khinh miệt nơi khóe miệng càng rõ ràng, một đạo bạch quang gào thét đến từ đàng xa.

- Khoác lác!

Theo bạch quang tới gần, một tiếng hừ lạnh truyền ra từ trong, hóa thành một đạo thân ảnh. Đó là một người thanh niên áo trắng, chính là danh sách Đạo Thiên của núi thứ nhất. Sau khi hắn tới gần, lập tức xuất thủ, trong tiếng nổ ầm ầm, thần sắc của dị tộc thiên kiêu biến đổi, lộ ra ngưng trọng.

Núi thứ hai, núi thứ ba, núi thứ tư... một màn tương tự bên trong tất cả Sơn Hải Giới cũng đang phát sinh.

Trong núi thứ tư, chiến tranh của Địa Tạng cùng Chủ Tể dị tộc liên lụy phạm vi cực lớn, nhưng vẫn có không ít dị tộc sau khi phủ xuống, chém giết với tu sĩ núi thứ tư bên cạnh.

Trong đại quan tu sĩ, có một nữ nhân, bình tĩnh được mọi người bảo vệ. Cô gái nọ cũng không phải là tuyệt mỹ, nàng lạnh lùng, nhưng trong mắt của nàng như ẩn chứa tinh tú. Từng đạo phong mệnh tràn ra từ trong nàng, khuếch tán cả chiến trường của Đệ Tứ Sơn Hải, lấy lực một người, bố cục bốn phương tám hướng, phát huy lực lượng của Đệ Tứ Sơn Hải đến cực hạn.

Cô gái ấy hơi có chút sát phạt đó chính là... Hứa Thanh!

Địa Tạng chẳng những có tu vi tự thân cao thâm, lại là danh sư. Hứa Thanh thân là đệ tử của ông ta, dưới sự giáo dục của ông ta, chẳng những tu vi tăng tiến vùn vụt, lại hiển lộ ra thiên tư hơi chút sát phạt.

Bên trong núi thứ bảy, mặc dù hầu hết tu sĩ trước đó đều vâng theo mệnh lệnh của Bạch chủ, sát nhập vào Đệ Bát Sơn Hải, nhưng vẫn có một ít người không có tham dự. Danh sách Vũ Văn Kiên của núi thứ bảy chính là một người đó!

Thời khắc này hắn ngửa mặt lên trời gầm nhẹ, đang điên cuồng chém giết với dị tộc thiên kiêu phủ xuống núi thứ bảy.

Trong Đệ Cửu Sơn Hải, Phương gia, Lý gia, các đại tông môn toàn bộ xuất động. Tôn Hải, còn có tỷ tỷ của Mạnh Hạo, còn có các đại thiên kiêu, toàn bộ đều dục huyết phấn chiến.

Lực lượng thiên kiêu vào giờ khắc này, trở thành sáng chói gần với chiến tranh của Đạo Cảnh bên trong các Đại Sơn Hải Giới.

Mà phụ thân của Mạnh Hạo, tộc trưởng của Phương gia, ông ta mặc dù không thể đi ra Nam Thiên Tinh, nhưng trong tiếng nổ ầm ầm của Nam Thiên Tinh trận pháp, tất cả dị tộc phạm vào, khoảnh khắc tan vỡ.

Chiến tranh dường như cũng không phải bi quan như ông ta dự đoán lúc ban đầu. Chiến tranh bộc phát trước thời hạn, Đệ Nhất Thiên phủ xuống cũng không thuận lợi. Sơn Hải Giới phản kích mạnh, cũng khiến cho Đệ Nhất Thiên dị tộc thất kinh.

Nhưng đây chỉ là sự lạc quan tạm thời, dù sao... 33 Thiên, chỉ là lực lượng của Đệ Nhất Thiên đại lục. Cho dù lực lượng của Đệ Nhất Thiên đại lục vượt qua rất nhiều những Thiên đại lục khác, thêm vào đó 33 Thiên Chí Tôn chung vào một chỗ, cũng chỉ có sáu vị. Nhưng cho dù là như vậy, cái mạnh của 33 Thiên như cũ kinh người.

Quan trọng nhất là tuy rằng Chí Tôn chỉ có năm vị, nhưng số lượng của Đạo Cảnh cùng Cổ Cảnh, lại vượt qua nhiều gấp mấy lần Sơn Hải Giới, thực lực tổng hợp cực mạnh.

Nhưng nội tình của Sơn Hải Giới cũng không như mặt ngoài nhìn thấy. Dù sao bên trong Sơn Hải Giới, như Hải Mộng Chí Tôn cùng với ý chí của Sơn Hải đều khắc sâu hiểu rõ... chiến tranh với 33 Thiên sớm muộn gì... cũng sẽ bộc phát!

Bọn họ sao có thể không có chuẩn bị!

Khi cuộc chiến tranh này bộc phát, ba đại đạo môn của chín tòa Sơn Hải lại có dao động khuếch tán kinh người, vận sức chờ phát động!

Mà trong 33 Thiên, vẫn tồn tại một tầng Đệ Tam Thập Tứ Thiên mặc dù được 33 Thiên đề phòng, nhưng một dạng cũng coi trọng, đó là... Như Phong Giới!

Như Phong Chủ Tể, Chủ Tể của năm đó chưa chắc không có khả năng trở thành... Chí Tôn sau khi thoát khỏi sự phong ấn và áp chế của Sơn Hải Giới!Cùng lúc đó, bên trong Sơn Hải Giới này, trong núi thứ nhất, núi thứ ba, núi thứ năm, bên trong tinh không, mặc dù đại đa số khu vực đều ở vào trong chiến tranh, nhưng lại có ba chỗ, nổi lơ lửng ba tòa đại điện tang thương. Trên tấm biển của ba tòa đại điện đó, chia nhau có chữ to rồng bay phượng múa tán phát ánh sáng có phong cách cổ xưa.

Thái Linh Điện!

Đạo Thần Điện!

Trảm Thiên Điện!

Thời khắc này, bên trong ba ngôi đại điện, chia nhau đang ngồi hai cái thân ảnh, đều là một già một trẻ!

Lão giả như pho tượng, người trẻ dường như thiên kiêu!

- Sơn Hải rối loạn, mời chiến!

- Sư tôn, thân ta là danh sách đời trước, phong ấn đến nay, vẫn xin sư tôn giải khai phong ấn của ta, để ta đi chiến!

- Trảm Thiên nhất mạch của ta, vốn chính vì trận chiến này mà tồn. Tôn Giả, xin giải mở phong ấn cho ta!

Bên trong ba tòa đại điện, vào giờ khắc này, từ trong miệng thân ảnh của ba người nhìn như thiếu niên đó, đều có thanh âm truyền ra, toàn bộ quỳ lạy về lão giả trước mặt bọn họ.

Nhưng ba lão đó đều trầm mặc im lặng, dường như... đang đợi phong mệnh đến.

Bên trong Đệ Cửu Sơn Hải, trên Nam Thiên Tinh, trong sóng gợn bao trùm trận pháp của Lý gia, trong một chỗ núi rừng, chỗ đỉnh cao, có một lão giả mặc áo bào trắng, đang yên lặng đứng ở nơi đó. Ông ta ngẩng đầu, nhìn Đệ Nhất Thiên đại lục trên tinh không, trong mắt có tia sáng kỳ dị lóng lánh.

- Cuộc chiến tranh này vừa mới bắt đầu...

Lão giả nọ chính là Thủy Đông Lưu!

Tiếng động ầm ầm vang vọng trong Đệ Bát Sơn Hải. Thân ảnh của Mạnh Hạo như sấm chớp. Lôi đỉnh ở đỉnh đầu thường hay lóe lên ánh chớp một cái, lập tức liền đổi vị trí cùng với dị tộc mà ánh mắt của hắn có thể nhìn tới.

Đạo Tôn dị tộc mặc giáp vàng phía sau hắn, hai mắt đỏ thẫm trong sự truy kích, ý phẫn nộ ngập trời. Với tốc độ của gã vốn có thể đuổi kịp Mạnh Hạo, nhưng Di Hình Hoán Vị của Mạnh Hạo lại quá mức kinh người. Cho dù sóng gợn quanh quẩn bên trong tinh không rất hỗn loạn, nhưng vẫn không có chút nào trở ngại.

Thậm chí... Càng là chiến trường hỗn loạn, đối với Mạnh Hạo mà nói thì càng có thể khiến cho thân ảnh hắn quỷ thần khó lường!

Đi bất kỳ địa phương nào, chỉ cần nơi đó có sinh mạng tồn tại, Mạnh Hạo liền có thể khoảnh khắc xuất hiện ở bất kỳ khu vực. Sự truy kích của dị tộc giáp vàng căn bản là vu sự vô bổ.

Thêm vào đó tâm cơ của Mạnh Hạo thâm trầm, hắn vốn có thể kéo ra kịch liệt ở phạm vi lớn, nhưng lại cố tình không làm vậy, mà là trước sau giữ vững một loại trong phạm vi khiến Đạo Tôn dị tộc mặc giáp vàng cho rằng có thể truy kích. Cái này khiến cho gã rất khó đi hạ quyết định vứt bỏ Mạnh Hạo, chuyển đầu đến những chiến trường khác.

- Chỉ sẽ bỏ chạy, ta xem ngươi có thể bỏ chạy bao lâu!

Đạo Tôn dị tộc thân mặc giáp vàng, hóa thân con thằn lằn lửa đen. Khi nó rống giận, thân thể ầm ầm tán loạn, hóa thành biển lửa vô biên, trong cuồn cuộn quét ngang bốn phương tám hướng, tốc độ nhanh hơn.

Lại ở bên trong biển lửa đó, có vô số phù văn lóng lánh, mỗi một lần chớp động, tốc độ sẽ nhanh hơn. Khoảnh khắc nó tới gần, thân thể Mạnh Hạo dịch chuyển một cái, lúc tránh ra, phía sau hắn nổ vang ngập trời, một cỗ sóng nhiệt gào thét mà đến.

Sắc mặt của Mạnh Hạo khó coi, chiến lực của Đạo Tôn khiến hắn ý thức được bản thân mình không đủ.

- Đáng tiếc, nếu như thân thể có thể đột phá, như vậy chiến lực của ta cho dù không tắt đèn nữa, cũng có thể đánh một trận với Đạo Tôn!

Khi thân thể của Mạnh Hạo lần nữa dịch chuyển, trong ngọn lửa truyền ra tiếng cười lạnh. Lúc tiếng cười vang vọng, thân thể của Đạo Tôn dị tộc bỗng nhiên xuất hiện từ trong ngọn lửa, thân thể trong nháy mắt bành trướng, phút chốc đã cao đến nghìn trượng, như người khổng lồ sừng sững trong tinh không.

Chân đạp biển lửa, trong tay có tia chớp màu đen, vảy toàn thân lần nữa sinh ra. Cái đuôi cùng thân đủ dài, hai cái sừng ở đỉnh đầu khiến hư vô vặn vẹo. Toàn thân trên dưới tản ra uy áp bức người.

- Giết tộc đệ ta, ta cho ngươi hình thần câu diệt!

Đạo Tôn giáp vàng gầm nhẹ, ung dung sải bước, dưới chân biển lửa nổ vang. Cũng không biết gã triển khai thần thông gì, tốc độ tăng mạnh, dưới ầm ầm trong nháy mắt lại tới phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo lập tức lui về sau, giữa hai người gào thét, nơi đi qua, một mảnh nổ vang, ở Đệ Bát Sơn Hải vội vã đi.

- Ném bỏ tên này, không phải là không có biện pháp, nhưng một khi hắn đi tới những chiến trường khác...

Mạnh Hạo nhíu mày, đáy lòng thở dài.

- Đánh chết người này, ta có lẽ không làm được, tuy nhiên... vây khốn hoặc là phong ấn gã vẫn còn có chút biện pháp, chỉ cần một chút thiên thời địa lợi...

- Nơi này là Đệ Bát Sơn Hải, Thiên Thần Liên Minh...

Đôi mắt của Mạnh Hạo lóe lên một cái, hắn nghĩ tới một chỗ!

Chương 1673: Lại về 33 Địa

Tam Thập Tam Địa!!

Địa phương mà Mạnh Hạo muốn đi chính là... Tam Thập Tam Địa!

Hắn sớm đã cảm nhận được, theo Đệ Nhất Thiên phủ xuống, theo chiến tranh của Sơn Hải Giới bộc phát, Chí Tôn Huyết trong đạo quả của mình đã sôi trào. Theo sự sôi trào, hắn có thể nhận ra, tu vi của mình, cảm ngộ của mình, hết thảy của bản thân... tựa hồ đều tăng tiến vùn vụt trong thời gian rất nhanh!

Đây không phải là cảm thụ chỉ thuộc về bản thân hắn, mà là bên trong cả Sơn Hải Giới, tất cả tu sĩ một dạng có cảm giác. Dường như... vào giờ khắc này, theo chiến tranh phủ xuống, Sơn Hải Giới... bộc phát ra sự tích lũy nhiều năm, tẩm bổ chúng sinh.

Nhưng càng như thế, lòng của Mạnh Hạo càng trầm thấp. Hắn hiểu rõ, có thể khiến cho Sơn Hải Giới như thế, đã nói lên... cuộc chiến tranh này, nhất định là khó khăn đến cực hạn.

- Sinh là người của Sơn Hải, chết là quỷ của Sơn Hải!

Đôi mắt Mạnh Hạo lóe lên một cái, trong mắt của hắn lộ ra quyết đoán. Hắn không biết tương lai sẽ xảy ra điều gì, cũng không biết vận mạng của mình ra sao.

Hắn càng không biết, người nhà, bằng hữu bên cạnh mình, có còn lại sau khi trận chiến tranh này kết thúc hay không...

Hắn vốn không phải là một người thích giết chóc hiếu chiến, lý tưởng của hắn chính là có đủ tiền tài, có thể yêu mến người nhà và đạo lữ, sinh hoạt hạnh phúc ở một cái thế ngoại đào nguyên.

Cái mộng tưởng này rất đơn giản, nhưng muốn thực hiện lại khó khăn đến cực hạn.

Mạnh Hạo, hắn biết bản thân mình, hắn hiểu rõ bản thân mình trên thực tế... là người không ôm chí lớn. Lý tưởng của hắn không xa vời, cũng không có khát vọng gì long trời lở đất.

Đạo của hắn cùng tâm của hắn giống vậy, là tự do tự tại, không chịu trói buộc.

Thậm chí hắn cũng không có chấp niệm khiến cho tu vi của mình không ngừng trở nên mạnh mẽ. Nếu quả thật như nói, cũng chỉ là trở thành người có tiền bé nhỏ không đáng kể mà thôi.

Hắn cả đời này đều như nước chảy bèo trôi, sống trong sự vui vẻ của bản thân, thích lừa gạt người, thích khiến người viết giấy nợ cho hắn... Chẳng qua là, đây hết thảy vui vẻ. đây hết thảy tốt đẹp chính là, đây hết thảy lý tưởng, sau khi chính mắt thấy Đệ Nhất Thiên phủ xuống, sau khi nhìn đến sự giết chóc của những dị tộc cùng Sơn Hải Giới tu sĩ phản kháng, hắn trầm mặc.

Đáy lòng của hắn đau nhói. Hắn như ở trong giấc mộng thửa ấu thơ, dường như thức tỉnh, hay hoặc là nói, hắn... trưởng thành rồi.

- Sơn Hải nếu không còn, một mình ta cần gì phải tồn tại...

Bên trong đôi mắt của Mạnh Hạo lộ ra quyết đoán. Cũng có một chút kiên định, giờ khắc này, hắn mãnh liệt khát vọng tu vi, khát vọng mạnh hơn.

Không phải là vì trở thành người có tiền, không phải vì lý tưởng bé nhỏ không đáng kể đó của mình, mà là vì... Quê hương!

Sơn Hải Giới chính là nhà của hắn...

Quê hương bị xâm lấn, tộc nhân đang dục huyết phấn chiến. Hắn thân là Sơn Hải chủ tương lai, thân là Phong Yêu đời chín, thân là người truyền thừa của Cửu Phong Chí Tôn. Hắn... nhất định phải cường đại!

- Một tên Đạo Tôn dị tộc, ta đều đánh chết sạch ...

Ánh mắt của Mạnh Hạo lộ ra hàn mang. Thân thể nhoáng lên một cái, tốc độ cực nhanh, nổ vang đã đi xa, chạy thẳng tới bên trong Thiên Thần Liên Minh.

Thần thức của hắn bị áp chế, không thể trong nháy mắt đạt tới địa phương muốn đi. Nhưng cho dù áp chế thêm cũng như cũ không thể cản trở Mạnh Hạo giờ này lao nhanh vượt qua tốc độ của tia chớp.

Ầm ầm ầm!

Khi hắn hóa thành cầu vồng, bay như tên bắn, phía sau biển lửa cuồn cuộn. Dị tộc nghìn trượng đó ung dung sải bước, gắt gao truy kích. Với thân phận của gã, với chiến lực của gã, thật lâu không thể đánh chết Mạnh Hạo. Đây với gã mà nói đã là sỉ nhục lớn lao.

Nhất là Mạnh Hạo trước mắt này, gã tận mắt nhìn thấy hắn diệt giết tộc đệ của mình, cừu hận đã ngập trời.

Hai người một người ở phía trước, một người ở phía sau, tốc độ cực nhanh, thông suốt khai tinh không, khiến cho hư vô rách nát. Nơi đi qua, dị tộc cũng được, Sơn Hải Giới tu sĩ cũng được, toàn bộ đều hoảng sợ lui về phía sau, không dám tiến lại gần.

Tiếng nổ thỉnh thoảng quanh quẩn, thuật pháp của người khổng lồ nghìn trượng bất đồng với Sơn Hải Giới, vô cùng quỷ dị. Khi thì hóa thành một con thú vật, xuất hiện ở bốn phía Mạnh Hạo, cắn nuốt hết thảy. Khi thì có lợi trảo đột nhiên xuất hiện, quét ngang bốn phương tám hướng.

Kinh người hơn là cái đuôi và thân thể đủ dài, mỗi một lần quét ngang đều tan vỡ tinh không, nhấc lên dao động khiến toàn thân của Mạnh Hạo chấn động.

Khóe miệng của Mạnh Hạo tràn ra máu tươi, thân thể linh hoạt, lần lượt tránh ra. Nhưng cho dù như vậy, tu vi trong cơ thể cũng đều kích động, xuất hiện dấu hiệu không xong.

Hắn lần nữa cảm nhận được sự khác biệt giữa mình và Đạo Tôn, chênh lệch ấy không lớn... nhưng lại trí mạng!

- Long Dịch Địa Hỏa, Thương khung vật niệm!

Dị tộc nghìn trượng mắt thấy nhiều lần xuất thủ, đều không thể chặn lại Mạnh Hạo, trong mắt có ánh sáng đỏ thẫm lóe lên một cái. Khi gầm nhẹ hai tay bấm quyết, lập tức biển lửa dưới người gã nổ vang, ngập trời lên, lần nữa hóa thành một con thằn lằn địa hỏa khổng lồ hơn, há to cái miệng, chợt phun một cái về phía Mạnh Hạo.

Lập tức một mảnh biển lửa cuồn cuộn lấy tốc độ không thể nào hình dung, lao đi mạnh mẽ. Trong chớp mắt Mạnh Hạo bị che mất, hắn phun ra máu tươi, Bì Đống lập tức xuất hiện ngoài thân thể.

Bì Đống rống giận, mắng không ngừng, dường như muốn hòa tan. Dưới sự bảo vệ của nó, Mạnh Hạo trong phút chốc chạy ra biển lửa, mang áy náy lập tức thu đi Bì Đống, cắn răng bay nhanh.

- Chết tiệt, chết tiệt, chết tiệt!
Dị tộc nghìn trượng rống lớn, không cam lòng, lần nữa truy kích.

Rất nhanh, lúc ở sau người gào thét ngập trời, Mạnh Hạo rốt cục bước chân vào trong phạm vi đã từng là Thiên Thần Liên Minh, đến trước lối vào của Tam Thập Tam Địa mà hắn đi qua.

Vừa mới tới gần một cái khu vực đen như mực dường như có thể cắn nuốt hết thảy, tràn ra khí tức mục nát, khiến đôi mắt của Đạo Tôn dị tộc truy kích mà đến lóe lên một cái.

- Khí tức này...

Khi tâm thần gã chấn động, Mạnh Hạo không chần chờ chút nào, bỗng nhiên bước chân vào bên trong. Mặc dù Tam Thập Tam Địa vẫn chưa mở ra, nhưng Mạnh Hạo phút chốc bước chân vào, căn nguyên sinh mệnh của Tham Lang trong cơ thể hắn vào giờ khắc này bị kích phát, khuếch tán mạnh mẽ.

Theo sự khuếch tán bởi căn nguyên sinh mệnh của Tham Lang, hư vô nơi đây lập tức sóng gợn quanh quẩn. Lúc nó vặn vẹo, dường như sắp mở ra, mà thân ảnh của Mạnh Hạo cũng dừng lại trong khoảnh khắc ấy. Hắn xoay người mắt lạnh nhìn về phía Đạo Tôn dị tộc bên ngoài phạm vi một mảnh đen như mực đó.

- Ngươi đuổi theo rất lâu, nếu muốn đánh, vậy thì ở chỗ này... ngươi và ta đánh với nhau một trận!

Thanh âm của Mạnh Hạo vang vọng, ý sát phạt vô cùng mãnh liệt. Hắn lau đi máu tươi nơi khóe miệng, trong mắt sát ý kinh thiên.

Dị tộc nghìn trượng bên trong con thằn lằn lửa đen, đôi mắt nhoáng lên một cái, hừ lạnh một tiếng. Khí tức nơi đây khiến gã cảm thấy quỷ dị, nhưng gã tự giữ tu vi cao thâm, dưới một cái lóe lên, khoảnh khắc bước chân vào bên trong khu vực này, chạy thẳng tới Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo nâng lên tay phải, mộ hoang Yêu Binh lập tức xuất hiện, không có nửa điểm chần chờ, cũng không bỏ chạy nữa, chạy vọt ra. Trong chớp mắt nó liền lần nữa khai chiến với người khổng lồ nghìn trượng.

Tiếng động ầm ầm kinh thiên, hai người trong thời gian ngắn ngủi, liền giao thủ trăm ngàn lần. Khi Mạnh Hạo phất tay, từng ngọn ngọn núi phủ xuống. Huyết Yêu rống giận, ngao khuyển nhào tới, cũng có Chí Tôn Kiều trấn áp.

Mộ hoang Yêu Binh gào thét, trực tiếp đâm tới. Lúc nó nghiêng người cũng có ba quyền diệt sát, một quyền so một quyền ngập trời.

Mà dị tộc nghìn trượng đó cũng bấm quyết, vảy thân thể dựng lên, tạo thành gió lốc. Lực lượng căn nguyên bạo phát, hóa thành uy áp, bốn phía lửa đen xoay tròn. Con thằn lằn lửa đen gào thét trong tiếng nổ vang, cắn nuốt tới phía Mạnh Hạo.

Trong phút chốc, tiếng nổ vang dội, Mạnh Hạo phun ra máu tươi, thân thể không ngừng lui về sau. Còn Đạo Tôn dị tộc cũng hơi biến sắc mặt. Nơi ngực của gã bị mộ hoang Yêu Binh trực tiếp đâm thủng một lỗ máu.

Tuy rằng lỗ máu đó rất nhanh khép lại, nhưng Mạnh Hạo trước mặt gã thì toàn thân thương thế tuy rằng nặng hơn, vậy mà tốc độ khép lại nhanh hơn. Trong nháy mắt hắn khôi phục, lần nữa vọt tới, tinh quang trong mắt chợt lóe, lại hóa thành một viên tinh tú, như sao băng xé hư không. Khoảnh khắc tới gần, hai tay của dị tộc nghìn trượng bấm quyết, vén lên một cái, lập tức con thằn lằn lửa đen một đầu đánh tới.

Một tiếng ầm, tinh tú vỡ vụn. Nhưng trong nháy mắt nó vỡ vụn, Mạnh Hạo hóa thành đại bàng màu xanh, như một đạo tia chớp màu xanh, đánh ra sấm, xuyên thấu con thằn lằn lửa đen, trực tiếp liền xuất hiện trước mặt của Đạo Tôn dị tộc.

Đạo Tôn dị tộc biến sắc, đang muốn lui về phía sau, móng vuốt của con đại bằng màu xanh tựa như có thể vỡ vụn kim thạch, trực tiếp đã bắt vào bộ mặt của Đạo Tôn dị tộc.

- Muốn chết!

Trong mắt của Đạo Tôn dị tộc lộ ra tàn nhẫn. Mặc kệ Mạnh Hạo hóa thành con đại bàng màu xanh, một trảo thẳng thừng lấy ra con mắt bên phải, chịu đựng đau nhức kịch liệt, tay phải gã khoảnh khắc nâng lên, bắt lại con đại bàng màu xanh, siết chặc một cái.

Một tiếng ầm, con đại bàng màu xanh bị dị tộc bóp chặt lấy, nhưng lại không có máu thịt tan vỡ, mà là có vô số ánh sáng tứ tán. Cách đó không xa, một đạo hư ảnh đang nhanh chóng lui về sau.

- Chết!

Ngay trong nháy mắt Mạnh Hạo lui về sau, mắt của Đạo Tôn dị tộc độc lộ ra huyết quang. Gã gầm nhẹ một tiếng, bất ngờ bốn phương tám hướng cuồn cuộn, tử khí vô cùng ngưng tụ đến, lại là Tử Chú Thuật!

Một tiếng ầm, lạc ấn trước người Mạnh Hạo. Hắn phun ra máu tươi, thân thể bị ép ra từ trong hư ảo, không ngừng lui về sau. Máu tươi từng ngụm không thể dừng lại tuôn trào, ngực lại rửa nát, sinh cơ ảm đạm, tử khí kinh thiên.

- Làm bị thương một mắt của ta, giết tộc đệ ta. Ngươi yên tâm, sau khi ta diệt ngươi, còn có thể đi luyện máu của ngươi, tìm đến huyết mạch toàn tộc của ngươi, nhất nhất diệt sát!

Dị tộc nghìn trượng gào thét, thân thể thoáng qua, khoảnh khắc tới gần, tay phải nhấc lên. Chung quanh gã biển lửa ngập trời, ở sau người bất ngờ hóa thành một cỗ pho tượng bằng ngọn lửa, một chưởng chụp về phía Mạnh Hạo.

Một chưởng này khiến bốn phía tử khí nổ vang cuốn lên, tinh không run rẩy, thương mang thất sắc.

Nhưng khóe miệng của Mạnh Hạo cũng lộ ra một chút châm chọc. Nội tâm của dị tộc nghìn trượng đột nhiên dâng lên ý không ổn, nhưng không đợi gã có hành động gì, hư vô phía dưới Mạnh Hạo trong giây lát nổ vang ngập trời. Một đạo khe nứt to lớn xuất hiện ầm ầm.

Vào chớp mắt cái khe nứt xuất hiện, thân thể của Mạnh Hạo khoảnh khắc đi vào trong khe.

Thân thể cự nhân lớn nghìn trượng run lên một cái. Trong lòng gã lần nữa hiện lên nguy cơ sinh tử. Từ bên trong cái khe nứt, gã cảm nhận được một cỗ... khí tức dao động kinh người.

Gã có loại trực giác, nếu bản thân mình đi vào cái khe nứt, sẽ có nguy hiểm sống chết. Gã không chần chờ, thân thể lập tức lui về sau.

Nhưng ngay khi gã lui về sau, Mạnh Hạo ở trong khe trực tiếp nâng lên tay phải. Trích Tinh Pháp bỗng nhiên vận chuyển. Một tiếng ầm, xa xa bắt được Đạo Tôn dị tộc, kéo mạnh một cái.

Đôi mắt của Đạo Tôn dị tộc mở bừng ra, toàn thân tu vi bạo phát, điên cuồng tránh thoát về phía sau, ngưng tụ toàn lực. Khi gã bay nhanh về phía sau, một phen liền tránh thoát Trích Tinh Pháp của Mạnh Hạo.

Nhưng ngay phút chốc Trích Tinh Pháp vỡ vụn, vẻ châm chọc của Mạnh Hạo càng đậm.

- Di Hình Hoán Vị!

Hắn nhẹ giọng lên tiếng, nói ra bốn chữ này.

Một tiếng ầm, thân thể hắn cách cái khe nứt, cùng Đạo Tôn dị tộc, khoảnh khắc đổi vị trí. Mà Đạo Tôn dị tộc vì toàn lực lui về sau, cho nên khi đổi vị trí với Mạnh Hạo, tốc độ của gã như cũ vẫn còn, lui về sau bên trong cái khe nứt. Mặc dù rất nhanh mặt gã biến sắc dừng lại, nhưng vẫn kéo ra khoảng cách nhất định với cửa ra!

Chương 1674: Ông cháu gặp nhau

Ngươi!! Dị tộc Đạo Tôn trong nháy mắt biến sắc, hắn mặc dù không biết nơi này là địa phương gì, nhưng lại cảm nhận được nơi đây tử khí dày đặc đã đạt đến trình độ không thể hình dung

Trong tử khí dày đặc còn phong ấn rõ ràng, vả lại những điều này không phải kinh khủng nhất, kinh khủng

ở chỗ hắn rõ ràng cảm nhận được hơn mười luồng khí tức cường hãn làm trong lòng hắn hoảng sợ! Khí tức mãnh liệt này có thể so với Chí Tôn!! Vả lại trong khí tức còn lộ ra hỗn loạn, tham lam, khát vọng với sinh mệnh, ngóng chừng tu vi cùng khí huyết của hắn

"33 Địa!!" Trong chớp mắt, trong đầu dị tộc xuất hiện những chữ này, hoàn toàn biến sắc, trong tinh thần nổi dậy sóng lớn ngập trời

Hắn biết được 33 Địa là nơi Cửu Phong Chí Tôn năm đó phong ấn những Chí Tôn khác, thậm chí 33 Thiên bọn họ cũng từng điều tra qua, đưa một kết luận, chỗ này

đối với tu sĩ Sơn Hải Giới là đại nạn dư thừa của tạo hóa, còn đối với không phải tu sĩ Sơn Hải Giới hoàn toàn chính là chỗ chết! Mà giờ phút này, hắn lập tức cảm nhận được ở nơi này, bản thân trở thành chất dinh dưỡng bị 33 Địa hấp thụ!

Không!! Dị tộc Đạo Tôn rống giận, thân thể lao ra mãnh liệt, phi thăng từ cửa ra khe nứt, nhưng Mạnh Hạo làm sao có thể làm cho hắn toại nguyện, nơi đây là nơi được hắn chuẩn bị để bao vây dị tộc Đạo Tôn, thật vất vả mới dẫn hắn vào, tuyệt không để hắn rời khỏi nơi này

Nơi này không phải bị Cửu Phong Chí Tôn truyền thừa hoặc là chấp nhận chi nhân, không thể tăng cao tu vi hấp thu, dị tộc Đạo Tôn ở nơi này

nhất định phải chết! Cặp mắt Mạnh Hạo lóe sáng, căn nguyên sinh mệnh trong cơ thể Mạnh Hạo lập tức bùng phát, 33 Địa trong khe nứt lập tức chấn động, cuồn cuộn sương mù, có tiếng động của xích sắt vang vọng, mơ hồ có tiếng rống giận truyền ra

Mạnh Hạo nâng tay lên, Chí Tôn Kiều ầm ầm phủ xuống, áp chế trong nháy mắt, căn nguyên sinh mệnh Tham Lang trong cơ thể hắn bùng phát, chẳng những làm cho sương mù cuồn cuộn trong khe nứt mà còn xuất hiện một khe nứt trên mặt đất dưới bia đá kia, một lực hút khổng lồ trong nháy mắt xuất hiện

Thần sắc dị tộc Đạo Tôn lộ ra hoảng hốt, rống giận,toàn thân trong tiếng nổ vang, không tiếc bất cứ giá nào chạy trốn nhưng một sợi dây xích đến trong chớp mắt, trực tiếp quấn quanh hắn, sương mù cuồn cuộn, dường như có người khổng lồ đi ra kéo lại dị tộc Đạo Tôn này

Còn có lực hút kinh thiên khiến cho thân thể dị tộc Đạo Tôn này không thể vọt lên, trơ mắt nhìn cửa vào khe nứt từ từ khép lại, trong mắt hắn lộ ra điên cuồng còn có oán độc ngập trời

Không!! Vừa rống lớn, toàn thân dị tộc Đạo Tôn lập tức nổ vang, xuất hiện một tầng ánh sáng màu máu trong nháy mắt, trên quầng sáng này tản ra khí tức của Chí Tôn, dường như được Chí Tôn che chở, khiến cho hắn dù bị xích sắt cùng người khổng lồ bắt được nhưng vẫn lao ra, bay lên thiên không Trong khoảnh khắc đến gần, khe nứt trên bầu trời đột nhiên

hoàn toàn khép lại! "Ầm!" Dị tộc Đạo Tôn gào thét, trong mắt lộ ra khiếp đảm, cúi đầu, ánh mắt hắn nhìn thấy sương mù vô tận trên mặt đất, lực hút kia vẫn mãnh liệt nhưng lại không ảnh hưởng sương mù cuồn cuộn, mơ hồ trong sương mù, hắn thấy một cặp mắt tham lam

Càng làm cho hắn run rẩy là hắn rõ ràng cảm nhận được sau khi khe nứt của thế giới này đóng lại, nơi này

giống như thức tỉnh từ trong trấn áp, mang theo từng tiếng cười khát vọng truyền ra từng tầng từ trong mặt đất

Huyết nhục

Linh hồn

Tu vi

Nuốt hắn, bổn tọa có thể kéo dài hơn vạn năm

Thật lâu, thật lâu không có cắn nuốt Đạo Tôn

Tiếng nổ ngập trời, thân thể dị tộc Đạo Tôn run lên, gào thét mãnh liệt, quầng sáng màu máu bên ngoài thân thể toàn lực dịch chuyển, lúc này toàn bộ đều dựa vào che chở của Chí Tôn

Hai mắt hắn đỏ thẫm, không ngừng đánh lên bầu trời, hắn muốn trước khi mình bị cắn nuốt có thể mở ra một lối thoát, rời khỏi nơi này

Bên ngoài 33 Địa, trong hư vô, sắc mặt Mạnh Hạo tái nhợt, lau đi máu tươi bên khóe miệng, thân thể vụt qua đã đi một khoảng xa, sau khi rời khỏi khu vực 33 Địa, hắn quay đầu nhìn lại một vùng khu vực tối đen như mực, trong mắt lóe lên tia rét lạnh

" Nơi này nếu có thể diệt sát hoàn toàn dị tộc Đạo Tôn là tốt nhất, biến hắn thành chất dinh dưỡng, ngày sau ta có thể hấp thu để mạnh hơn

Nếu không giết được hắn, cũng có thể nhốt hắn ở đây một thời gian ngắn

" Mạnh Hạo nghĩ đến quầng sáng màu máu bên ngoài thân thể dị tộc Đạo Tôn, khí tức mãnh liệt kia của Chí Tôn làm cho Mạnh Hạo hiểu rõ quầng sáng này là che chở của Chí Tôn

"Mặc dù hắn có biện pháp trốn ra nhưng trong thời gian ngắn cũng không làm được, khi đó ta cũng đã chuẩn bị đầy đủ chém chết chiến lực Đạo Tôn

" Mắt Mạnh Hạo lóe sáng kỳ lạ, thu hồi ánh mắt không xem nữa, thần thức không có áp chế, lúc này ầm ầm tản ra lập tức bao trùm cả Đệ Bát Sơn Hải

Hắn thấy được trong Đệ Bát Sơn Hải, tu sĩ Sơn Hải Giới cùng dị tộc phủ xuống Đệ Nhất Thiên chém giết lẫn nhau, mà vì tu sĩ Đệ Bát Sơn Hải cùng Đệ Thất Sơn Hải lúc trước khai chiến, cuộc chiến quen thuộc trước kia đã chia thành hai khu vực nổ vang ngập trời

Ngoài ra còn có một chiến trường

trên núi thứ tám! Đó là cuộc giao chiến giữa chủ Đệ Bát Sơn Hải cùng năm đại phân thân dị tộc Đạo Tôn khác, núi thứ tám chấn động, thuật pháp dao động xung quanh, thần thức Mạnh Hạo đã nhìn ra xuất thủ của ngoại công sẽ khiến phân thân Đạo Tôn kia bỏ chạy
"Ngoại công

" Thân thể Mạnh Hạo vụt qua, lập tức biến mất, xuất hiện ở nơi giao chiến giữa tu sĩ Đệ Thất Sơn Hải cùng dị tộc Đệ Nhất Thiên, mới vừa xuất hiện tu vi thân thể hắn lập tức bùng phát, thần thức quét ngang, trong phút chốc, dị tộc Đệ Nhất Thiên nơi này chỉ còn hơn phân nửa, thét lên thảm thiết, đầu trực tiếp nổ tung

Mạnh Hạo hừ lạnh, trong nháy mắt biến mất, lần nữa xuất hiện ở cuộc chiến của tu sĩ Đệ Bát Sơn Hải, thần thức cũng quét ngang, lập tức truyền ra tiếng thét thảm thiết, từng dị tộc một đều tan vỡ

Tử vong phần lớn khiến cho dị tộc ở Đệ Bát Sơn Hải đều kinh hãi, Mạnh Hạo không dừng lại, biến mất lần nữa, xuất hiện ở đỉnh núi thứ tám

Mới vừa hiện thân, ngoại công đang xuất thủ, lực Sơn Hải phủ xuống khiến cho phân thân dị tộc Đạo Tôn kia phun ra máu tươi, thân thể lùi về sau trong nháy mắt, khoảnh khắc Mạnh Hạo xuất hiện lập tức phía sau dị tộc lóe lên sát khí, nhấc tay phải lên, trực tiếp đánh ra một quyền Sát Thần

Trong tiếng nổ vang, phân thân dị tộc Đạo Tôn kia biến sắc, nhanh tránh nhưng không kịp, trực tiếp bị đánh một quyền vào sau lưng, thân thể chấn động, nửa thân thể lập tức tan vỡ, thét thảm thiết, bay nhanh về phía trước, mặc dù thân thể khôi phục trong nháy mắt nhưng khí tức cả người rõ ràng hư nhược một chút

Hắn quay đầu lại, nhìn Mạnh Hạo biến sắc

Ngươi không có chết, Long Lân Tử ở đâu?

Thì ra hắn gọi là Long Lân Tử

Mạnh Hạo thản nhiên nói, cất bước đi, chủ Đệ Bát Sơn Hải, ngoại công của Mạnh Hạo cũng cách đó không xa bước tới, ông nhìn thấy Mạnh Hạo, đáy lòng nhẹ nhõm thở ra, trong mắt hiền hòa còn có hồi ức mang theo cảm khái

Đã bao nhiêu năm, không nghĩ tới lúc trước còn là ngoại tôn bé bỏng giờ đã đạt tới trình độ này

Phân thân dị tộc Đạo Tôn kia biến sắc, trong mắt không thể tin, hắn hiểu rõ chiến lực thật sự của Long Lân Tử, tuy rằng yếu hơn mình một chút nhưng tự thân là hóa thân năm phần, nhưng Long Lân Tử đi đánh chết tu sĩ Sơn Hải trước mắt này không hóa ra bất kỳ phân thân nào, là chiến lực hoàn chỉnh

Thế nhưng lại thất bại!! Nhưng lúc này hắn phát hiện khí tức Long Lân Tử đã biến mất, điều này làm hắn hít sâu, không chần chờ, thân thể lập tức lùi về sau, hắn hôm nay nhiều lần xuất thủ sai lầm

Hắn xem thường chủ Sơn Hải của Sơn Hải Giới này

bất kỳ nơi nào trong Sơn Hải Giới, phân thân hắn đều không thành công, nhất là chủ Đệ Bát Sơn Hải có thể áp chế hắn, khiến cho hắn trong lúc đối chiến trực tiếp bỏ chạy

Lúc này nhìn như tu vi không cao nhưng có thể chống cự xuất thủ Chí Tôn, vả lại Long Lân Tử cũng không phải đối thủ của tu sĩ này, phân thân dị tộc Đạo Tôn có ý rời khỏi, thân thể vụt qua trong phút chốc đã đi xa

Còn muốn chạy! Ngoại công của Mạnh Hạo hừ lạnh, bước một bước, "ầm" một tiếng,tinh không bốn phía dị tộc Đạo Tôn kia lập tức nổ vang, phong ấn xuất hiện ở bốn phương tám hướng, bao phủ bốn phía

Cùng lúc đó, Mạnh Hạo nâng tay lên, bấm quyết chỉ một cái, Yêu Phong đệ bát cấm bỗng nhiên được thi triển, đối kháng với Long Lân Tử, Mạnh Hạo không phải đối thủ nhưng phân thân Đạo Tôn trước mắt này, hắn đánh chết dễ như trở bàn tay! Dưới một ngón tay, phân thân dị tộc Đạo Tôn run lên mãnh liệt, hắn hoảng sợ, ngoại công Mạnh Hạo không xuất thủ mà nhìn Mạnh Hạo

Mạnh Hạo hạ tay phải xuống lần nữa, chỉ về phía xa xa

Yêu Phong đệ thất cấm, Nhân Quả Cấm! Trong tiếng nổ vang, dị tộc Đạo Tôn này phun ra máu tươi, nhân quả rối loạn, hét thảm thiết, đệ lục cấm bỗng nhiên rơi xuống tạo thành ấn ký xám tro trên ấn đường của hắn, ấn ký tan vỡ, đầu của hắn vỡ vụn nhưng vẫn chưa chết hoàn toàn, vẫn đang khôi phục, chỉ là càng thêm hư nhược

Nhưng vào lúc này, đệ ngũ cấm, Chính Phản Cấm bỗng nhiên xuất hiện, toàn thân xé rách, hét thảm thiết, phân thân dị tộc Đạo Tôn này tan vỡ ầm ầm

Nhưng vẫn chưa kết thúc, sau khi tan vỡ, Mạnh Hạo lại thi triển

đệ nhị cấm! Chân Giả Cấm! Cấm này vừa ra, những mảnh vỡ kia ngưng tụ lại,bay về phía dị tộc Đạo Tôn trốn nhanh, tất cả thịt nát đều run lên mãnh liệt, trong chớp mắt giống như xóa bỏ mọi ý nghĩa tồn tại, từ thật

biến thành giả! Một tiếng thét thảm thiết truyền ra trước khi tử vong, dần tiêu tán, hết thảy dấu vết tồn tại đều tan thành mây khói, phân thân dị tộc Đạo Tôn này trong tay Mạnh Hạo căn bản không phải là đối thủ! Chiến lực của Mạnh Hạo lúc này mặc dù không bằng Địa Tạng nhưng có thể xem là cường giả đỉnh phong trong Sơn Hải Giới

Tuyệt! Ngoại công Mạnh Hạo cười ha ha, hiền hòa nhìn Mạnh Hạo

Hạo nhi, bái kiến ngoại công! Mạnh Hạo xoay người, nhìn ngoại công, tâm tình kích động, quỳ rạp xuống

Ông cháu hai người ngắm nhìn nhau, đáy lòng cảm khái cùng hồi ức, vài ba câu khó nói ra, cho đến khi Mạnh Hạo hỏi về tung tích của tổ phụ

Ông ấy

không trở lại Sơn Hải Giới

Ngoại công trầm mặc, khẽ thở dài

Ông tuân theo lời nói của dị nhân tiền bối, truyền thừa chủ Đệ Bát Sơn Hải, nhưng lại ngủ say đến nay, tổ phụ cháu chiến hồn trời sinh, tư chất trên cả cha cháu, được tiền bối coi trọng, ủy thác trọng trách

Vị dị nhân kia là ai? Mạnh Hạo trầm mặc một lát, ngẩng đầu nhìn ngoại công

Chương 1675: Gặp núi thứ bảy

Hắn tự xưng là

Thủy Đông Lưu

Ngoại công của Mạnh Hạo chậm rãi nói

Trong khoảnh khắc nói ra ba chữ này, rơi vào trong tay Mạnh Hạo, Mạnh Hạo ngẩn ra, trong mắt lóe sáng kỳ dị, trầm mặc rất lâu, trong đầu bỗng nhiên xâu chuỗi rất nhiều chuyện lại với nhau, trở nên rõ ràng, chậm rãi gật đầu

Ngoại công, ngoại bà cùng đại địa tổ trạch Mạnh gia được cháu đưa đến Đệ Cửu Sơn Hải, chỉ là Đệ Nhất Thiên này phủ xuống, chiến loạn nổi lên bốn phía, vả lại chủ Đệ Cửu Sơn Hải có thù với cháu

Chủ Đệ Cửu Sơn Hải, Quý Thiên? Hắn dám! Cặp mắt ngoại công lóe lên tia rét lạnh

Lão phu xử lý xong chuyện Đệ Bát Sơn Hải sẽ đến Đệ Cửu Sơn Hải một chuyến, nếu tâm Quý Thiên kia còn tại Sơn Hải Giới thì thôi, nếu không tại

Trong mắt ngoại công lóe lên sát khí

Đáy lòng Mạnh Hạo đột nhiên yên tâm, trên người ngoại công trước mắt dao động tu vi tràn ra, khi Mạnh Hạo nhìn lại, so với Bạch chủ mạnh hơn một chút, mặc dù không phải là lục nguyên nhưng đã nhiều hơn phân nửa

Sở dĩ không thể tự mình diệt sát phân thân dị tộc Đạo Tôn kia là bởi vì sau khi tỉnh dậy còn chưa thích ứng, nhưng mà rất nhanh lập tức sẽ hoàn toàn nắm giữ lực lượng tu vi của thân thể này

Cháu đã lớn rồi, vả lại còn có tu vi kinh người, lúc này Sơn Hải Giới phiêu diêu, bất kỳ tu sĩ Sơn Hải Giới nào đều phải gánh vác sứ mệnh, dựa theo lòng người đi làm chuyện cháu muốn làm! Ngoại công nhìn Mạnh Hạo, ông không biết vì cái gì Mạnh Hạo không đi Đệ Cửu Sơn Hải nhưng ông hiểu rõ, đứa ngoại tôn trước mắt này giờ đây đã vượt qua sự tồn tại của chủ Sơn Hải bên trong Sơn Hải Giới

Tộc nhân Đệ Cửu Sơn Hải của cháu, không cần lo lắng, Đệ Bát Sơn Hải này

đã rách nát không chịu nổi, lão phu tính toán mang theo tu sĩ còn sót lại, đi vào Đệ Cửu Sơn Hải, khiêu chiến cùng với dị tộc

Ngoại công nói, nhìn Mạnh Hạo

Mạnh Hạo trầm mặc, ôm quyền, cúi đầu thật thấp, nhìn Đệ Cửu Sơn Hải phía xa, hắn có thể từ trong huyết mạch cảm nhận được trong Đệ Cửu Sơn Hải, tộc nhân Phương gia không có nguy hiểm quá lớn, trong lòng hơi an tâm, xoay người hóa thành cầu vồng, chạy thẳng tới phía xa

Hắn muốn đi Đệ Tứ Sơn Hải, mục đích lần này hắn ra khỏi Đệ Cửu Sơn Hải chính là đưa Hứa Thanh trở về, chiến tranh lúc này bùng phát, đáy lòng hắn thấp thỏm mơ hồ

có chút bất an

Bất an này không biết đến từ nơi nào, dường như khi Đệ Nhất Thiên phủ xuống lập tức xuất hiện trong tinh thần Mạnh Hạo

Trên núi thứ tám, ngoại công của Mạnh Hạo đứng ở đó, nhìn bóng lưng Mạnh Hạo ở phía xa, thần sắc hiền hòa, cũng ẩn chứa một tia

luyến tiếc

"Dị nhân tiền bối từng nói, khi kiếp Sơn Hải đến, hết thảy tan thành mây khói

núi thứ chín này vì đặc thù sẽ trở thành ngọn núi cô độc cuối cùng

"

"Lão nhân gia cũng không nắm chắc trải qua hạo kiếp Sơn Hải có thể còn sống không, chỉ có thể tận lực tìm kiếm

hy vọng

"

Hy vọng này, hắn hiển nhiên lựa chọn

Hạo nhi

Ngoại công Mạnh Hạo khẽ thở dài, thu hồi ánh mắt, thần thức tản ra bao phủ bốn phía, khi thấy những di tộc kia, trong mắt lóe lên sát khí rét lạnh, bay vụt qua

Trong tinh không Đệ Bát Sơn Hải, tốc độ Mạnh Hạo cực nhanh đi tới nơi Bạch chủ lúc trước đến, mở ra khe nứt kia, khe nứt trước kia tan vỡ, lúc này chỉ còn để lại dấu vết có thể nhìn thấy

Mạnh Hạo đứng ở nơi khe nứt vỡ vụn, trong mắt lóe sáng, cất bước đi, bước chân hắn giống như bình thường nhưng thực tế là đang vòng quanh, đi tới đi lui, một luồng căn nguyên ý thời gian trên người hắn tản ra, hư vô méo mó, ảnh hưởng tinh không

Rất nhanh dường như mơ hồ có lốc xoáy, xuất hiện bốn phía, chậm rãi chuyển động, càng thêm khuếch tán ra

Từ mười trượng biến thành trăm trượng, đến cuối cùng, thân thể Mạnh Hạo đã trở thành tàn ảnh, nhìn không rõ dường như bốn phía lốc xoáy xuất hiện vô số hắn, mà lúc này lốc xoáy nổ vang, khuếch tán ra nghìn trượng
Tiếng nổ vang vọng, lực lượng thời gian bùng phát, rất nhiều người Đệ Bát Sơn Hải cùng lúc đó đều phát hiện trong lốc xoáy Mạnh Hạo ngưng tụ đột nhiên xuất hiện một khe nứt! Chính là khe nứt nối liền Đệ Thất Sơn Hải cùng Đệ Bát Sơn Hải

Ngay lúc khe nứt xuất hiện, bốn phía lốc xoáy này xuất hiện vô số thân ảnh Mạnh Hạo, trong chớp mắt chồng lên nhau, hóa thành một, hắn trực tiếp cất bước vào trong khe nứt, biến mất không thấy

Khi biến mất, lốc xoáy bốn phía cũng tản ra, rất nhanh khe nứt

cũng tản đi, tinh không nơi này khôi phục như thường

Trong khe nứt nối liền Đệ Thất Sơn Hải cùng Đệ Bát Sơn Hải, Mạnh Hạo hóa thành cầu vồng, đi vội vã trong khe nứt, tốc độ cực nhanh gấp Bạch chủ không biết bao nhiêu lần, trong chớp mắt chính là vô tận, dần dần, khi hắn xuất hiện phía trước miệng khe nứt khác

Một luồng độc khí mang theo nguyền rủa ý của Đệ Thất Sơn Hải, lúc này Mạnh Hạo cảm nhận được rõ ràng, Mạnh Hạo không chần chờ, vụt qua, trong nháy mắt lao ra từ trong miệng khe nứt nơi này

Ngay khi hắn lao ra, tiếng hừ lạnh vang vọng bốn phía

Quả nhiên có người từ nơi này đi ra, lão phu không sai, đích xác có người từ Đệ Bát Sơn Hải trốn vào đất của Sơn Hải Giới này

Nếu đến rồi thì đừng hòng đi

Lời nói vang vọng, có thần thông chi pháp, phủ xuống ầm ầm, hoá thành ngọn lửa đen, nháy mắt bao phủ Mạnh Hạo

Từ trên ngọn lửa có thể thấy được thuật pháp dị tộc được thi triển, tu vi là cảnh giới Đạo Cảnh, nhưng cảnh giới này tuy rằng chỉ cần bản thân giậm chân có thể làm chấn động cường giả bốn phương tám hướng, nhưng đối với Mạnh Hạo, không nói việc nhỏ như kiến nhưng cũng có thể giết dễ như trở bàn tay

Trong mắt Mạnh Hạo lóe lên tia rét lạnh, mở miệng hút, lập tức ngọn lửa đen gào thét chung quanh hắn, trong nháy mắt chạy thẳng tới mũi miệng hắn, lập tức bị Mạnh Họa hút vào miệng, lạnh lùng nhìn bốn phía, có một loạt thanh âm hút khí lập tức từ bốn phía truyền ra

Cửa vào khe nứt Đệ Thất Sơn Hải này, dựa gần núi thứ bảy, bốn phía rải rác vô số thi hài, có bảy tám dị tộc vây quanh bốn phía, tu vi từng dị tộc dao động không yếu, không ngờ đều là Đạo Cảnh

Vốn bọn họ đã nhận ra dao động trong khe nứt, chuẩn bị chờ ở nơi này ra tay đánh chết người, nhưng giờ này bảy tám dị tộc tận mắt nhìn thấy Mạnh Hạo hút một cái, đã hấp thu toàn bộ căn nguyên chi hỏa do Đạo Chủ phóng ra, toàn bộ hít sâu, đều biến sắc

Nhất là dị tộc Đạo Chủ thi triển căn nguyên chi hỏa kia, mở to mắt, trong đầu ù lên, không chút chậm trễ lập tức lùi về sau, nhưng ngay khi hắn lùi về sau, thân ảnh Mạnh Hạo đã ở trước mặt hắn, nhấc tay phải, bắt được cổ của dị tộc này

Hất mạnh một cái, "ầm" một tiếng, vảy toàn thân dị tộc tan vỡ, máu thịt bầy nhầy, hét thảm thiết, thân thể chia năm xẻ bảy trong nháy mắt, nổ tung

Ngay khi hắn nổ tung, đuôi của những dị tộc khác đều run lên, từng tên một thụt lùi, dùng toàn bộ khí lực bỏ chạy điên cuồng

Đạo Tôn, hắn là Đạo Tôn!!

Sơn Hải Giới này không phải chỉ có một Đạo Tôn Địa Tạng ở núi thứ tư thôi sao, Địa Tạng giờ này đang giao chiến với Chủ Tể, không có khả năng đến đây, người này là ai?

Chết tiệt, chúng ta không ngờ lại tập kích một vị Đạo Tôn!! Tinh thần bảy tám dị tộc nổ vang, trong khủng khiếp cùng hoảng sợ, vảy toàn thân đều run lên, cái đuôi cũng run lên nhưng bọn họ chưa kịp trốn ra xa

Thần thức Mạnh Hạo tản ra ầm ầm, chỉ cần một ý chí lập tức bao trùm bốn phương tám hướng, nơi đi qua, nguyên thần của bảy tám dị tộc Đạo Cảnh nhất nguyên nhị nguyên lập tức bị diệt, ý thức bị khai trừ, còn dư lại chỉ là thi thể không hồn, ầm ầm ngã xuống toàn bộ

Ngay khi thần thức Mạnh Hạo tản ra, hết thảy Đệ Bát Sơn Hải đều hiện lên rõ ràng trong đầu hắn, hắn thấy được trong Đệ Thất Sơn Hải này có nhiều vô biên vô tận dị tộc

Từng khối vuông lớn nhỏ không chừng tràn ngập tinh không Đệ Thất Sơn Hải, những khối vuông này lớn hơn mười trượng, nhỏ cũng mấy trăm trượng, có dị tộc đi ra đi vào những khối vuông này, những khối vuông này giống như trận doanh tạm thời của bọn họ

Có ngọn lửa màu đen vây quanh mỗi khối vuông, thậm chí còn có tia chớp xẹt qua, vả lại bốn phía khối vuông, tinh không méo mó, mơ hồ dường như những khối vuông hợp thành trận pháp

Vốn Đệ Thất Sơn Hải tồn tại tu sĩ Sơn Hải Giới, lúc này lại nhiều dị tộc, đếm không xuể, ngược lại tu sĩ vô cùng ít gặp, phần lớn tử vong, còn lại lúc này đều ở Đệ Bát Sơn Hải, Đệ Thất Sơn Hải nơi này chỉ lưu lại cột trụ, khiến cho dị tộc Đệ Nhất Thiên chiếm lĩnh núi này dễ như trở bàn tay

Sắc mặt Mạnh Hạo âm trầm, càng làm cho hắn phẫn nộ đối với dị tộc, cho dù là người phàm những dị tộc này đều không buông tha, đối với bọn họ bất kể có phải tu sĩ hay không, chỉ cần sinh ra ở Sơn Hải Giới này đều có tội! Bốn tinh tú lớn của Đệ Thất Sơn Hải lúc này tan vỡ ba nơi lập tức khiến cho Đệ Thất Sơn Hải, bên trong lực nguyền rủa của bản thân, ý thức hỗn loạn

Bạch chủ, chết cũng không đền được tội! Cặp mắt Mạnh Hạo đỏ thẫm, rất nhanh hắn lập tức thấy trong thần thức, bên ngoài chủ tinh cuối cùng của Đệ Thất Sơn Hải ở đó, lúc này có hơn mười ngàn dị tộc đang đánh nhau

Còn trên tinh tú này cũng có mấy vạn tu sĩ đang phản kích, những tu sĩ này là lực lượng cuối cùng của Đệ Thất Sơn Hải

Thần thức quét qua, Mạnh Hạo lập tức thấy không ít tu sĩ Đệ Thất Sơn Hải trước khi chết lựa chọn tự bạo, thậm chí thanh âm bọn họ trước khi chết cũng truyền vào trong thần thức của Mạnh Hạo

Sống là người Sơn Hải, chết cũng phải là ma Sơn Hải!! Tiếng động vang vọng ầm ầm, mấy vạn tu sĩ này trấn thủ viên chủ tinh cuối cùng, bảo vệ vô số sinh mạng trên tinh tú

Mạnh Hạo thấy được trong những tu sĩ này

danh sách núi thứ tám, Vũ Văn Kiên! Lúc này toàn thân Vũ Văn Kiên tắm trong máu, thương thế nghiêm trọng, nhưng vẫn gào thét chém giết, hắn vốn là Thể tu, vẫy mạnh hai tay, cầm trọng bảo lúc trước lấy từ Mạnh Hạo, bên cạnh người vây quanh không ít, liên tục chém giết

Mà giờ phút này, một dị tộc Đạo Cảnh cười lạnh hóa thành cầu vồng, chạy thẳng tới Vũ Văn Kiên, khi gần tới, Mạnh Hạo hừ lạnh, thần thức dao động run lên, lập tức đến gần dị tộc Đạo Cảnh Vũ Văn Kiên, tên này hét thảm thiết, đầu trực tiếp nổ tung, vảy toàn thân vỡ vụn, ngay lập tức tử vong! Cùng lúc đó, Mạnh Hạo không chút chần chờ, thân thể bước ra biến mất trong chớp mắt, chạy thẳng tới chiến trường

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info