ZingTruyen.Com

Ngã Dục Phong Thiên FULL

LXIII ( Chương 1551-1575 )

00oxo00

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1551: Ta tới báo ân!

- Càn rỡ! Ánh mắt trung niên Đạo Cảnh hiện lên vẻ lạnh lùng, chiến lực Mạnh Hạo thể hiện ra khiến hắn thầm hoảng sợ, nhưng hắn không cho rằng mình không phải đối thủ của Mạnh Hạo. Thời khắc này hắn hừ lạnh, mặc dù sát ý không nhiều lắm, nhưng lại muốn cho dạy dỗ Mạnh Hạo cho ra lẽ, lúc này hắn liền hắn trực tiếp bước về phía trước.

Trong khoảnh khắc bước chân hắn hạ xuống, cánh tay liền đưa ra, lập tức một cỗ gió lốc từ trên người hắn ầm ầm bốc lên, khiến cho núi lửa trên khắp Thái Dương Sơn toàn bộ chấn động, bầu trời cuồn cuộn mây đen, dung nham trên mặt đất cũng đều bay lên không trung, nhanh chóng ngưng tụ lại.

Chỉ trong chớp mắt, không ngờ lại hóa thành một chiếc đại ấn!

Ấn này lơ lửng bên trên nam nhân trung niên, phát ra ánh sáng đỏ thẫm, lớn chừng trăm trượng, trong đó ẩn chứa căn nguyên Đạo Cảnh, có thể hủy thiên diệt địa. Hắn vung lên một cái, đại ấn liền lao thẳng tới Mạnh Hạo.

- Trấn áp ngươi lại, để cho trưởng bối nhà ngươi đích thân đến đây dẫn ngươi về! Trung niên Đạo Cảnh hờ hững lên tiếng, đại ấn nổ vang, lực lượng căn nguyên toàn diện bạo phát, tạo thành một cỗ phong ấn, sắp sửa trấn áp Mạnh Hạo lại.

- Chỉ là một Đạo Cảnh nhất nguyên nhỏ bé, mà cũng dám trấn áp ta sao?! Mạnh Hạo chậm rãi lên tiếng, hắn quả thực có tư cách nói như vậy, nếu như hắn lấy ra Đạo Binh, thì cũng không phải là không thể giết chết người này.

Chỉ có điều, hôm nay hắn tới đây là vì đòi nợ, nhưng nếu đã gặp được vị Đạo Cảnh này, hắn nghĩ mình cũng nên biểu hiện ra một chút thành ý, để cho Thái Dương Sơn cân nhắc lợi hại trong đó.

- Ta không có ấn, nhưng ta có... thứ này! Mạnh Hạo liếc nhìn đại ấn đang lao tới, tay phải bỗng nhiên nâng lên trảo vào hư không, trong tiếng nổ "ầm ầm", thiên địa lập tức trở nên chấn động, hư không trước mặt Mạnh Hạo trực tiếp sụp xuống, mà bên trong lòng bàn tay của hắn, xuất hiện một mảnh lục địa.

Mới xuất hiện, lục địa còn rất nhỏ bé, nhưng trong chớp mắt tiếp theo đã trở nên khổng lồ, lớn chừng mười ngàn trượng, che rợp cả bầu trời, khiến cho ánh sáng cũng bị ngăn cản.

Một cỗ khí tức tang thương từ trên đại lục phát ra, dường như đại lục này đã tồn tại quá lâu rồi vậy, hơn nữa bên trong còn có một ít khí tức của Chí Tôn!!

Đó không phải là khí tức của bất kỳ một vị Chí Tôn nào, mà là... chính bản thân vùng đất này đã sinh ra khí tức Chí Tôn thuộc về nó!

Lục địa lớn chừng mười ngàn trượng này, chính là... Tiên Khư, sức nặng không thể tưởng tượng nổi, thời khắc này nó được Mạnh Hạo trực tiếp sử dụng thành pháp bảo, ầm ầm ném về phía đại ấn.

Trước mặt mảnh đại lục này, trên khắp Sơn Hải Giới đã không có bao nhiêu chí bảo có thể kháng cự lại được, tuy rằng nhất định sẽ có, nhưng đại ấn này, thì không phải!

- Đây là... Tiên Khư, điều này không có khả năng!

- Ngươi... không ngờ ngươi lại có Tiên Khư!

Trong lúc trung niên Đạo Cảnh còn đang biến sắc, Tiên Khư Đại Địa đã ầm ầm nện xuống, mang theo khí thế long trời lở đất va chạm cùng đại ấn. Đại ấn run rẩy, không ngờ lại không thể kháng cự chút nào, trực tiếp sụp đổ, mà Tiên Khư Đại Địa mang theo uy áp ngập trời vẫn một đường xé rách hư không, rầm rầm lao xuống mặt đất.

Một khi rơi xuống, vùng đất nơi này nhất định sẽ sụp đổ mất một phần, núi lửa tại Thái Dương Sơn cũng sẽ bị chấn động liên đới, bộc phát toàn bộ.

Một màn này, khiến trung niên Đạo Cảnh kia hít sâu một hơi, bất kể như thế nào, hắn cũng không thể ngờ được, Mạnh Hạo lại có Tiên Khư, thời khắc này hắn vô cùng rúng động, thậm chí hắn đã sớm sợ hết hồn hết vía.

- Tiên Khư Đại Địa, không ngờ ngươi lại có thứ này! Đúng lúc này, một thân hình già nua, mang theo khiếp sợ từ một chỗ núi lửa ở phía xa đi ra, chỉ trong trong chớp mắt đã tới gần. Theo Tiên Khư ầm ầm lao xuống, thân ảnh kia liền nâng tay phải hướng lên chống đỡ. "Ầm" một tiếng, thân thể lão già trầm mạnh xuống, cho đến khi trầm xuống mấy trăm trượng, lúc này mới dừng lại.

Không ngờ chỉ dựa vào lực lượng một mình lão, lại trực tiếp chống đỡ được Tiên Khư này!

Khí thế trên người lão già bạo phát, khí tức căn nguyên lượn lờ quanh người, không phải một luồng khí tức, mà là ba luồng!

Rõ ràng lão chính là... tam nguyên Đạo Chủ!

Căn nguyên, một khi ngưng tụ ra ba loại đến mức đại thành, chính là Đạo Chủ!

Khí thế trên người lão già bạo phát, tay phải đấm mạnh lên trên, lập tức Tiên Khư bị cưỡng ép nâng lên, bay thẳng lên bầu trời.

- Mạnh Hạo tiểu hữu, thu lại thứ này trước đã. Lão già nhìn về phía Mạnh Hạo, trong mắt lộ ra vẻ ngưng trọng, chậm rãi lên tiếng.

Mạnh Hạo vẫn bình tĩnh như thường, nếu như không ai ở Thái Dương Sơn có thể chống đỡ được Tiên Khư Đại Địa, như vậy cũng sẽ không có tư cách trở thành một trong năm đại thánh địa.

Song Mạnh Hạo tin rằng, nếu như Tiên Khư Đại Địa của hắn lớn hơn nữa, thì cho dù có là Đạo Chủ, cũng không đỡ nổi!

Tay phải Mạnh Hạo trảo một cái vào hư không, Tiên Khư Đại Địa lập tức trở về, bay vào bên trong túi trữ vật của hắn, sau đó Mạnh Hạo liền nhìn về phía lão già kia.

- Ta tới đây chỉ vì đòi nợ, không vì đấu pháp. Mạnh Hạo bình tĩnh lên tiếng. Ánh mắt trung niên Đạo Cảnh kia lóe lên một cái, đang định lên tiếng, nhưng lại bị ánh mắt lão già kia liếc một cái, trung niên Đạo Cảnh lập tức ngừng lại, tỏ ra trầm mặc.

- Thái Dương Tử!

Lão già gật gật đầu rồi bỗng nhiên gọi lớn, âm thanh cuồn cuộn như sấm rền. Thái Dương Tử ở phía sau nhanh chóng tiến lên, quỳ lạy.

- Bái kiến lão tổ! Thái Dương Tử cúi đầu hành lễ, thời khắc này trong lòng hắn đã sớm rung động ngập trời. Mạnh Hạo mạnh, chuyện này hắn biết, nhưng tuyệt không nghĩ tới, hắn lại mạnh đến mức có thể đối kháng với lão tổ.

Thậm chí có thể nói, giờ khắc này, Mạnh Hạo đã sớm đạt đến cảnh giới có thể khiến cho Đệ Cửu Sơn Hải chấn động. Nghĩ tới hắn đã có tu vi như vậy, không ngờ còn tới nơi này tìm mình đòi nợ... Thái Dương Tử ngoại trừ cười khổ ra, cũng không biết là nên cảm thấy vinh hạnh hay bất hạnh.

- Ngươi thiếu Mạnh Hạo tiểu hữu bao nhiêu tiền? Lão già trầm giọng hỏi.

- Ta... Thái Dương Tử há miệng, nhưng lại nói không nên lời, trong lòng hết sức buồn bực. Hắn phát hiện, không ngờ mình lại không nhớ rõ là thiếu bao nhiêu tiền, dù sao trước giờ hắn cũng chưa từng thừa nhận chuyện này.

Mạnh Hạo thấy vậy vội ho một tiếng, tay phải đặt lên túi trữ vật, lấy giấy nợ lấy ra, phất tay chìa mặt giấy nợ ra phía trước.

- Không nhiều, chỉ có 1 triệu tiên ngọc nhỏ nhoi mà thôi. Mạnh Hạo hảo tâm nhắc nhở một câu.

- Không có nhiều như vậy! Thân thể Thái Dương Tử run lên, quay mạnh đầu lại, cho dù tu vi Mạnh Hạo cao hơn hắn rất nhiều, nhưng lúc này hắn cũng bất chấp.

- Còn có tiền lãi a, để tính xem... thôi, cho tính chẵn cho ngươi, ngươi đưa cho ta 1 triệu tiên ngọc là được, từ nay về sau ta và ngươi hết nợ nần.

Mạnh Hạo đằng hắng một cái, chăm chú nhìn Thái Dương Tử.

- Ngươi... Thái Dương Tử khóc không ra nước mắt, đang muốn tiếp tục lên tiếng, lão già kia đã vung tay lên, bắn ra một túi trữ vật tới Mạnh Hạo.

Sau khi nhận lấy, Mạnh Hạo quét thần thức vào trong quan sát, bên trong chính là 1 triệu tiên ngọc.

Trên mặt Mạnh Hạo lập tức hiện ra vẻ vui sướng, nhanh chóng cất đi rồi hướng về lão già ôm quyền.

- Đa tạ tiền bối chủ trì công đạo, nếu... không còn chuyện gì nữa, ta xi phép đi trước, vẫn còn không ít nơi phải đi đòi nợ a, sợ bọn họ có chuẩn bị trước sẽ không tốt. Mạnh Hạo vừa nói xong, lập tức lui về sau, hóa thành một đạo cầu vồng bay thẳng về phía xa, rất nhanh đã đến truyền tống trận, rồi lập tức biến mất.

Mọi người ở Thái Dương Sơn vẫn còn trầm mặc, không ít người tỏ ra cổ quái nhìn theo hướng Mạnh Hạo biến mất, còn có một số người thì thầm tức giận, cho rằng đây chính là chuyện vô cùng nhục nhã.

Trong đó có trung niên Đạo Cảnh kia cũng cho là như vậy, hắn lạnh lùng nhìn Mạnh Hạo biến mất, cho đến khi Mạnh Hạo truyền tống đi không còn thấy bóng dáng, hắn liền xoay người nhìn về phía lão già kia.

- Sư huynh, vì sao lại để cho tên tiểu súc sinh kia rời đi? Chuyện này truyền ra, Thái Dương Sơn ta còn có mặt mũi nào nữa chứ?

Lão già nhíu mày nhìn trung niên Đạo Cảnh, một lúc lâu sau khẽ thở dài một tiếng.

- Không nên trêu chọc hắn, người này... chúng ta chọc không nổi.

Trung niên Đạo Cảnh đang định lên tiếng thì bỗng nhiên nghe được lão già truyền âm nói một câu.

Câu nói này chỉ mình tu sĩ trung niên nghe được, lập tức sắc mặt hắn liền đại biến, lộ ra vẻ hoảng sợ cùng không thể tin nổi, thân thể hắn run lên, thất thanh hỏi.

- Cái gì! Đây là sự thật sao?

- Tu vi của ngươi không đủ, với tu vi của ta, cũng phải thông qua một chút dấu vết để lại mới đoán ra đáp án này. Người này... ngươi nguyện ý đi trêu chọc sao? Lão già nhẹ giọng lên tiếng.

Tu sĩ trung niên hít sau một hơi, khi xoay người lại, liền truyền ra mệnh lệnh.

- Các đệ tử Thái Dương Sơn trên dưới nghe đây, từ nay về sau, không thể có chút dây dưa cùng tên Mạnh Hạo kia, ân không thể kết, oán càng không thể kết, người này... chúng ta "kính nhi viễn chi" là được!

Thái Dương Tử sửng sốt, hắn không biết đến cùng hai vị lão tổ đã nói gì với nhau, nhưng thông qua quan sát, hắn cũng nhìn ra được, trên người Mạnh Hạo dường như ẩn chứa một cỗ lốc xoáy to lớn, cỗ lốc xoáy này đủ để cho hai vị lão tổ Thái Dương Sơn kính sợ.

Trong lòng Thái Dương Tử rất phức tạp, hắn không khỏi nghĩ tới từng hình ảnh cùng Mạnh Hạo trải qua, từ khi bắt đầu gặp gỡ ở Nam Thiên Tinh cho đến hiện tại, Mạnh Hạo lúc này đã sớm đi trước bọn họ, trở thành một ngọn núi cao mà bọn họ không thể vượt qua.

Tốc độ phát triển của Mạnh hạo quá nhanh, nhanh đến mức khiến cho hắn, trong lúc vô tình chỉ có thể ngưỡng mộ ngước nhìn Mạnh Hạo mà thôi.

Mấy ngày kế tiếp, tất cả tông môn gia tộc khắp Đệ Cửu Sơn Hải đều trở nên chấn động, chấn động này, là từ tin tức bọn họ nghe được hoặc tự mình đã trải qua, chính là... hành trình đòi nợ của Mạnh Hạo.

Phàm là thiên kiêu có giấy nợ với Mạnh Hạo, trong mấy ngày này đều bị Mạnh Hạo tìm tới cửa, từng thanh âm đòi nợ vang lên trên khắp các tông môn giáo phái, rung động bốn phương tám hướng, mà cho đến khi Mạnh Hạo ra tay, toàn Đệ Cửu Sơn Hải càng thêm chấn động, từ đó mà việc đòi nợ trở nên rất thuận lợi.

Dù sao, hắn đã không còn là tiểu bối năm xưa, hiện tại hắn đã cường hãn đến mức Đạo Cảnh cũng phải nói chuyện ngang hàng, những khoản nợ nần nhỏ nhoi này, bất kể như thế nào, bọn họ đều dứt khoát trả sạch, kết liễu ân oán.

Ngay cả Mạnh Hạo cũng không nghĩ tới, trong mấy ngày này, chuyện hắn đi đòi nợ đã trở thành chủ đề đàm luận của tất cả các tu sĩ. Thậm chí mỗi khi Mạnh Hạo xuất hiện ở truyền tống trận, chỉ cần có người thấy được hắn, đều sẽ lập tức phấn chấn, nhanh chóng lan truyền tin tức ra ngoài, tiếp theo liền có... vô số tu sĩ chen chúc đi theo, muốn tận mắt nhìn Mạnh Hạo đòi nợ.

Chẳng hạn như lúc này, Mạnh Hạo vừa từ bên ngoài một cỗ truyền tống trận bước vào, lập tức bên cạnh liền có người lấy ra ngọc giản, truyền tin tức của hắn ra ngoài.

- Kỳ lạ, nơi hắn truyền tống lần này không phải là bất kỳ tông môn gia tộc nào, mà là một... cụm vẫn thạch trung chuyển khác!

- Không đúng, nơi hắn truyền tống tới, ở sát Đệ Cửu Sơn...

Trong lúc đó, Mạnh Hạo đã bất ngờ xuật hiện tại một đầu trận pháp ở một cụm vẫn thạch khác, hắn đi ra, ngẩng đầu nhìn về phía tinh không xa xôi, nơi đó... là một vùng đá vụn vô tận!

Những mảnh đá vụn này, lúc hoàn chỉnh đã từng là... một cây cầu!

Một cây cầu do Yêu Tiên Cổ Tông xây dựng năm xưa... Thông thiên Tiên Kiều!

Ở nơi đó, Mạnh Hạo đã nợ một người một lời hứa hẹn!

- Hàn Sơn đại ca... ta tới báo ân đây! Mạnh Hạo nhẹ giọng lên tiếng, thân thể nhoáng lên một cái, bay thẳng tới tinh không xa xa.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1552: Tiên Kiều chi oán!

Đạp Tiên Kiều!

Nơi này đã từng là một cây cầu trải rộng mênh mông trong tinh không, là cây cầu được Yêu Tiên Cổ Tông xây dựng năm xưa, chỉ có điều... trong trận chiến với Quý Thiên, cầu này đã sụp đổ.

Trận chiến ngập trời ấy, là do Quý gia làm phản Yêu Tiên Cổ Tông gây nên, cực kỳ thảm thiết, khiến cho Yêu Tiên Cổ Tông hủy diệt.

Khiến cho Huyết Yêu bị thương nặng, sinh cơ đoạn tuyệt, phải trốn vào Nam Thiên Tinh, không thể không phân thần thành phân thân.

Khiến cho thân thể Sương Thổ Yêu Đế sụp đổ, hồn phách sụp đổ, chỉ có một tia hồn phách trốn thoát, chuyển thế sinh ra.

Chỉ có Khô Viêm Yêu Đế thần bí nhất, trong trận chiến ấy không rõ tung tích...

Phương gia cũng trong trận chiến ấy nổi lên phản kháng, cùng Quý gia triển khai tranh đoạt Đệ Cửu Sơn Hải chủ, năm tháng sau đó, theo Yêu Tiên Cổ Tông phân liệt, chiến tranh cũng kéo dài rất lâu.

Thậm chí còn liên đới tới Đệ Bát Sơn Hải tham dự, khiến cho hai đại Sơn Hải xảy ra vô số trận chiến. Cho đến cuối cùng... Quý Thiên thắng lợi, chiếm cứ Đệ Cửu Sơn, trở thành chủ nhân Đệ Cửu Sơn Hải!

Sơn Hải chiến kết thúc, nội chiến cũng kết thúc...

Đoạn lịch sử này, rất nhiều tu sĩ Đệ Cửu Sơn Hải đều biết, mà di chỉ Đạp Tiên Kiều này, chính là chứng tích của đoạn lịch sử tàn khốc cùng gió tanh mưa máu kia.

Lúc này, nơi này sớm đã trở thành một vùng đá vụn vô tận lơ lửng trong tinh không, giữa từng khối đá vụn tồn tại lực hút lẫn nhau, khiến cho từ rất xa nhìn tới, nơi vẫn này vẫn giữ được hình dáng một cây cầu.

Nó đã trở thành một khu vực di tích trên Đệ Cửu Sơn Hải, thỉnh thoảng lại có tu sĩ bị hấp dẫn mà đến, tìm tạo hóa của mình, có người sau khi tiến vào không còn trở ra, cũng có người thu được cơ duyên ở chỗ này, từ đó thay đổi cuộc đời.

Nơi này, Mạnh Hạo đã từng tới một lần, lần đó hắn vẫn còn là một tu sĩ Linh Cảnh, ở chỗ này, hắn đã gặp Chỉ Hương, ở chỗ này, hắn đã gặp... một vị ân nhân.

Hàn Sơn!

Sương Thổ Yêu Đế của Yêu Tiên Tông chuyển thế sinh ra... Hàn Sơn!

Thê tử Hàn Sơn bị giam hãm vĩnh viễn ở bên trong Đạp Tiên Kiều. Hàn Sơn không tiếc bất cứ giá nào đi tới nơi này, muốn làm cho thê tử tỉnh lại, nhưng không được... Sự lựa chọn của hắn, chính là cùng cùng thê trầm luân ở nơi này.

Hắn đưa kiếm của hắn, hồ lô của hắn, Sương Thổ của hắn cho Mạnh Hạo, kết một đoạn nhân duyên, thành toàn cho Mạnh Hạo, đồng thời cũng lưu lại cho hai vợ chồng hắn, một hy vọng...

Lúc đó Mạnh Hạo đã hứa hẹn, khi hắn đắc Đạo, nhất định sẽ tới báo ân!

Nếu như Mạnh Hạo là người trọng lời hứa, hắn nhất định sẽ tới báo ân, sẽ đến cứu vợ chồng bọn họ ra. Nếu Mạnh Hạo không đến... thì coi như xóa bỏ. Chuyện này vốn không thể dự liệu trước, kết quả cuối cùng sẽ như thế nào, năm xưa Hàn Sơn cũng không biết được.

Có lẽ, nếu Hàn Sơn có linh, sẽ loáng thoáng nghĩ tới lời hứa hẹn của Mạnh Hạo năm xưa, cũng có lẽ, hắn đã quên mất một tia hy vọng đã từng lưu lại.

Nhưng Mạnh Hạo lại chưa từng quên bất kỳ một người nào đã trợ giúp hắn, lại càng không quên lời hứa của hắn. Bất kể là lời hứa với Cổ Ất Đinh Tam Nguyệt hay là với Hàn Sơn, Mạnh Hạo vĩnh viễn sẽ không bao giờ quên.

- Ta đã đắc Đạo, hiện tại tới báo ân đây! Mạnh Hạo lẩm bẩm bay trong tinh không.

- Hiện tại, ta vẫn chưa tính là đắc Đạo chân chính, nhưng vẫn muốn tới thử một lần, xem có thể giải cứu được Hàn Sơn đại ca cùng thê tử của huynh ấy ra không... Mạnh Hạo vừa nhẹ giọng lên tiếng, vừa tiến vào bên trong khu vực tòa Tiên Kiều.

Gần như ngay khi hắn tiến vào, những tu sĩ một mực đi theo xem náo nhiệt ở xa xa phía sau hắn đều tỏ ra khó hiểu, bọn họ không biết vì sao Mạnh Hạo lại tới nơi này.

- Chẳng lẽ là có liên quan đến Quý gia? Cây cầu kia, dù sao cũng là do Quý Thiên năm xưa đánh gãy! Trong lúc mọi người còn đang đoán già đoán non, thì Mạnh Hạo đã đi vào phạm vi của cây cầu, hắn không dừng lại mà nhoáng lên một cái, hóa thành cầu vồng bay đi.

Thời khắc này, bên trong Đạp Tiên Kiều cũng không phải chỉ có một mình Mạnh Hạo, mà còn có một vài tu sĩ, những tu sĩ này đều là Linh Cảnh, không biết là tu sĩ của tinh cầu nào được đưa tới đây thí luyện.

Giống như Mạnh Hạo năm xưa vậy.

Đi trong khu vực đá vụn của Đạp Tiên Kiều, trong đầu Mạnh Hạo không ngừng hiện lên những ký ức đã trải qua, hắn yên lặng đi qua vùng đá vụn, tiến về chỗ sâu của cây cầu.

Hắn nhìn thấy những tu sĩ ở trong này, có người đang trao đổi, có người đang liên hiệp với nhau tìm kiếm cơ duyên, thậm chí còn đi qua khu vực lúc trước hắn đã từng đến.

Nhìn bọn họ, Mạnh Hạo nghĩ tới mình năm xưa, hắn cũng không đi quấy nhiễu, mà nhoáng lên một cái bay đi xa. Những tu sĩ ở trong này không ai phát hiện ra Mạnh Hạo, vẫn đang mải mê tranh đoạt, chém giết.

Dựa theo phương hướng trong trí nhớ, Mạnh Hạo càng tiến vào sâu, càng không thấy bất kỳ bóng người nào, cũng không để ý chỗ này có ẩn chứa cơ duyên gì hay không, mục tiêu của hắn chỉ có một...

Báo ân.

Cho đến khi khu vực đá vụn phía trước Mạnh Hạo bắt đầu xuất hiện màu sắc Sương Thổ, tại chỗ sâu nhất của Đạp Tiên Kiều, rốt cục Mạnh Hạo cũng thấy được... nơi Hàn Sơn gặp lại thê tử mình năm xưa.

Chỉ có điều hiện tại, khi Mạnh Hạo lần nữa đến đây, lại không thấy bất kỳ thân ảnh mờ mịt mất hồn nào. Hắn thấy được tại trung tâm Sương Thổ vô tận có một ngọn núi, trên sườn núi có một nam một nữ đang ngồi đó.

Nữ tử tựa vào vai nam nhân, từ từ nhắm hai mắt, trên mặt mỉm cười, dường như rất thỏa mãn. Tay của nam tử luồn sâu vào mái tóc nữ tử, cúi đầu nhìn xuống, trên mặt cũng đang mỉm cười.

Khung cảnh vô cùng ấm áp, xinh đẹp, nhu tình của bọn họ, bất kỳ ai cũng có thể thấy được, cũng có thể cảm nhận được.

Chỉ có điều vô tận Sương Thổ xung quanh, tính cả ngọn núi kia, lúc này toàn bộ đã đóng băng, tạo thành một khối băng màu lam to lớn!

Khối băng này không tràn ra chút hàn khí nào, mà như phong ấn hai người vĩnh hằng ở bên trong vậy.

Bị phong ấn bên trong, còn có hồn niệm của thê tử Hàn Sơn...

Mạnh Hạo yên lặng đi tới, đứng cạnh vách núi nhìn một nam một nữ kia, nhìn khuôn mặt quen thuộc của đối phương, trong đầu Mạnh Hạo liền xuất hiện từng dòng ký ức.

- Hàn Sơn đại ca... Rất lâu sau, Mạnh Hạo liền khàn khàn lên tiếng. Hắn liếc mắt một cái liền nhìn ra, đây chính là Hàn Sơn tự mình phong ấn sau khi mình rời đi.

Dùng lực lượng Sương Thổ Yêu Đế phong ấn bản thân, đồng thời, cũng phong ấn thê tử của hắn, bọn họ không lựa chọn sống một cuộc sống mờ mịt, mà là lựa chọn cùng ngồi ở chỗ này, yên lặng chờ đợi ngày thức tỉnh.

- Nếu không có cách xua tan toàn bộ oán niệm của Đạp Tiên Kiều, thì cho dù có giải khai phong ấn nơi này, Hàn Sơn đại ca cùng thê tử của hắn vẫn sẽ tiếp tục trầm luân ở nơi này đời đời kiếp kiếp, không thể rời đi.

- Oán niệm của Đạp Tiên Kiều... đến từ chính Quý gia, cần phải dùng máu tươi của Quý gia thanh tẩy, mới có thể khiến cho oán niệm của Đạp Tiên Kiều tán đi... Điểm này, hiện tại ta còn chưa làm được. Mạnh Hạo nhìn đôi nam nữ trên vách núi, khẽ lên tiếng.

- Ta chỉ có thể thử dùng tu vi bản thân, rung chuyển toàn bộ Đạp Tiên Kiều này, khiến nó khuất phục...

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, khoanh chân ngồi dưới vách núi, hai mắt khép kín, trong chớp mắt tu vi hắn ầm ầm vận chuyển, lực lượng La Thiên Tiên trong cơ thể chợt bạo phát, tạo thành ánh sáng xanh, từ trên người hắn mạnh mẽ khuếch tán ra.

Trong chớp mắt, đã khuếch tán ra mười ngàn trượng, khiến cho nơi này trở thành một màu xanh biếc. Toàn bộ Đạp Tiên Kiều ầm ầm chấn động, đúng như lời thì thầm của Mạnh Hạo, lần này hắn đến, chính là muốn thử xem, với tu vi của mình có thể rung chuyển cây cầu này, trừ đi oán niệm của cây cầu này hay không!

Thần thức của hắn tản ra, ầm ầm khuếch tán ra xung quanh, hai tay bấm quyết ấn xuống mặt đất. Lập tức, một cỗ chấn động lấy Mạnh Hạo làm trung tâm, bỗng nhiên ầm ầm khuếch tán về bốn phương tám hướng, trong nháy mắt đã bao trùm toàn bộ Đạp Tiên Kiều.

Tất cả đá vụn của Đạp Tiên Kiều, trong chớp mắt liền trở nên run rẩy, trên mỗi một mảnh đá vụn, không ngờ đều mơ hồ truyền ra tiếng gào thét thê lương long trời lở đất.

Tiếng gào thét này xuất hiện quá đột ngột, khiến cho những tu sĩ đang thí luyện ở chỗ này thần sắc đại biến, rối rít hoảng sợ. Bọn họ nhìn thấy, phiến đá vụn ở chỗ mình chấn động, rồi bất ngờ hiện ra một bóng người lơ lửng như hồn ma vậy!

Đó chính là hồn, là hồn của Đạp Tiên Kiều!

Trên mỗi một khối đá vụn, đều có hồn ảnh bay ra, lao thẳng lên cao, trong chớp mắt, vô số hồn phách trên khắp Đạp Tiên Kiều đều ngưng tụ lại một chỗ, bất ngờ tạo thành một... tòa Đạp Tiên Hồn Kiều!

Hồn của cây cầu này lơ lửng phía trên Tiên Kiều vỡ nát, tạo thành một cỗ uy áp kinh người không cách nào hình dung, mang theo hết thảy oán niệm, ầm ầm đè xuống Mạnh Hạo.

Hai mắt Mạnh Hạo trong nháy mắt mở bừng, sáng lên lấp lánh, nhìn về phía oan hồn Đạp Tiên Kiều.

- Bụi về với bụi, đất về với đất, các ngươi cần gì phải như vậy, không cần giận chó đánh mèo, đổ oán hận của bản thân lên người khác, thả hai người phía sau ta ra đi... Thanh âm Mạnh Hạo truyền ra, vang vọng khắp Đạp Tiên Kiều, khiến cho tu sĩ nơi này lập tức hoảng sợ thất thanh.

Cảnh tượng này trong mắt bọn hắn, chính là có vị đại năng nào đó từ tinh không phủ xuống, muốn hàng phục cây cầu này!

Không chỉ là bọn họ hoảng sợ, mà những tu sĩ đi theo Mạnh Hạo đang ở bên ngoài Đạp Tiên Kiều, lúc này cũng đang trợn tròn mắt, rối rít rung động.

Bọn họ thấy được hồn của Đạp Tiên Kiều, cảm nhận được vô tận oán niệm ẩn chứa bên trong. Cho đến thời khắc này, rốt cục bọn họ cũng sáng tỏ, vì sao Mạnh Hạo lại tới đây.

- Hắn... không ngờ hắn muốn dựa vào lực lượng một người, hóa giải oán niệm của Đạp Tiên Kiều!

- Oán niệm của cây cầu này tồn tại vĩnh hằng, đó chính là nỗi oán hận đối với Quý gia, càng là oán hận đối với Đệ Cửu Sơn Hải. Cỗ oán hận này khiến cho thực thể cây câu tuy đã sụp đổ, nhưng cũng không phân tán ra, mà vẫn giữ vững lại hình dạng cũ!

- Tên Mạnh Hạo này tuy cường hãn, nhưng oán niệm của Đạp Tiên Kiều, có thể dễ dàng hóa giải như vậy sao!

Đúng lúc này, tòa Đạp Tiên Kiều hồn kia chợt phát ra hào quang sáng ngời, bất ngờ ngưng tụ thành một khuôn mặt hư ảo, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo.

- Không! Một chữ này vừa hô lên, lập tức hóa thành một cỗ lực lượng, tạo thành gió lốc quét ngang khắp Đạp Tiên Kiều, ầm ầm phóng thẳng tới Mạnh Hạo.

- Ngươi có oán niệm, chuyện này không liên quan tới Mạnh mỗ, mục đích ta tới đây, chính là dẫn hai người phía sau ta đi, ngươi đồng ý cũng được, không đồng ý cũng được, ta đều phải làm như vậy. Mạnh Hạo chậm rãi lên tiếng, tay phải nâng lên hướng về bầu trời vung lên, tinh không lập tức chấn động, bất ngờ cũng hiện ra một cây cầu.

Cây cầu kia tràn đầy lực lượng Chí Tôn, chính là Chí Tôn Pháp của Mạnh Hạo... Chí Tôn Kiều của hắn!

Dùng Chí Tôn Kiều, áp chế Đạp Tiên Kiều!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1553: Dung Đạp Tiên Kiều! !

Tiếng nổ lớn truyền ra vang vọng, tòan bộ Đạp Tiên Kiều trở nên run rẩy, khuôn mặt to lớn kia vặn vẹo gầm thét, một cỗ sát cơ ngập trời từ trên hồn của cây cầu ầm ầm bạo phát, hóa thành tám bàn tay khổng lồ, từ bốn phương tám hướng vỗ tới Mạnh Hạo.

- Chết! Khuôn mặt hư ảo rống lên một tiếng ngập trời.

Đám tu sĩ thí luyện trong Đạp Tiên Kiều kia lúc này đều vô cùng rúng động, những người ở bên ngoài cũng đang hoảng sợ nhìn tám bàn tay khổng lồ, từ bốn phương tám hướng vỗ tới Mạnh Hạo kia.

Tám bàn tay này đều là do oán khí hợp thành, mang theo khí thế điên cuồng lao tới, bất kỳ một bàn tay nào đều có thể làm cho lòng người kinh hãi. Thời khắc này khi những bàn tay kia sắp sửa đập vào Mạnh Hạo, hai mắt hắn lóe lên, hừ lạnh một tiếng, tay phải nâng lên nhấn mạnh một cái xuống đất.

Mặt đất lập tức run rẩy, từng ngọn tiên sơn chợt phủ xuống, trực tiếp va chạm với tám bàn tay, tạo thành tiếng nổ ngập trời. Lại có một loạt thần hỏa từ trên tiên sơn bạo phát ra, lần thứ hai đối kháng cùng tám bàn tay kia, khiến cho mặt đất run rẩy, bốn phương tám hướng nổ vang. Chí Tôn Kiều của Mạnh Hạo cũng trong chớp mắt này, chợt đập xuống.

Trực tiếp va chạm với Đạp Tiên Kiều hồn. Một loạt tiếng gào thét thê lương từ Đạp Tiên Kiều hồn truyền ra, khiến cho toàn bộ Đạp Tiên Kiều run rẩy kịch liệt.

Dùng Chí Tôn Kiều, trấn áp Đạp Tiên Kiều, đây chính là kế hoạch của Mạnh Hạo!

Trên thực tế nếu Mạnh Hạo có thể lựa chọn, hắn càng hy vọng dùng máu của Quý gia khiến cho oán niệm của Đạp Tiên Kiều tán đi, chỉ có điều, với tu vi Mạnh Hạo hiện tại, hắn không làm được điểm này.

Nhưng một khi Mạnh Hạo rời khỏi nơi này, hắn không biết lúc nào mình sẽ trở về. Hứa hẹn của hắn đối với Hàn Sơn, mặc dù không có kỳ hạn, nhưng đối với ân nhân, Mạnh Hạo luôn tâm niệm, chỉ cần mình có thể giải khai, tuyệt đối sẽ không trì hoãn.

- Không! Gần như trong khoảnh khắc Chí Tôn Kiều nện xuống, Đạp Tiên Kiều hồn liền phát ra tiếng gầm thê lương, khuôn mặt to lớn kia nhìn thấy Chí Tôn Kiều, lập tức lộ ra vẻ bi ai cùng điên cuồng.

- Bỉ Ngạn Kiều... Bỉ Ngạn Kiều... Theo khuôn mặt to lớn kia gầm nhẹ, Mạnh Hạo liền ngẩn ra, thân thể hắn run mạnh, cẩn thận quan sát, lập tức liền nhìn ra đầu mối.

Hắn phát hiện, hình dáng của Đạp Tiên Kiều, không ngờ... rất giống Chí Tôn Kiều!

Tuy rằng chỉ cần là cầu, đều có chỗ tương tự, nhưng hai cây cầu này cho người ta cảm giác, dường như... là bắt chước ra vậy!!

Thậm chí ngay cả một chút hoa văn trên đó đều rất tương tự, điểm này lúc trước Mạnh Hạo không phát hiện ra, bởi vì Đạp Tiên Kiều đã bị đóng băng, nhưng hiện tại hai thứ cùng hiện ra có thể đối chiếu rất rõ ràng, hắn lập tức nhìn ra vấn đề.

- Chí Tôn Kiều, Đạp Tiên Kiều...

Hai mắt Mạnh Hạo lập tức sáng ngời.

- Đạp Tiên Kiều mà năm xưa Yêu Tiên Cổ Tông xây dựng, chính là... bắt chước Chí Tôn Kiều của ta, cũng có thể nói, là bắt chước Bỉ Ngạn Kiều mà ta cảm ngộ Chí Tôn Pháp vẽ ra! Hai mắt Mạnh Hạo trợn trừng, sự trùng hợp này, khiến đầu óc hắn trở nên quay cuồng.

Hắn đứng phắt dậy, vung tay một cái, uy áp Chí Tôn Kiều của hắn lập nặng hơn, thậm chí trên đó còn có ánh sáng xanh lấp lánh. Lực trấn áp, trở nên cường hãn hơn.

Trong tiếng nổ "ầm ầm", Đạp Tiên Kiều hồn truyền ra tiếng rống thê lương, muốn toàn lực chống cự lại, nhưng vào lúc này, dưới uy áp của Chí Tôn Kiều, bản thể Đạp Tiên Kiều tách rời thành vô số mảnh vỡ kia, không ngờ... lại kịch liệt chấn động.

Chấn động này là từ từng mảnh vỡ truyền ra, tựa như chúng muốn thoát khỏi lực hút, sắp bị Chí Tôn Kiều hấp thu mất, tựa như là... phỏng chế phẩm gặp được chính phẩm, không tự chủ được sắp bị hấp thu vậy!

Mà mấu chốt nhất chính là... Chí Tôn Kiều của Mạnh Hạo cũng không phải hoàn chỉnh!

Năm xưa khi ở Tiên Khư, hắn chỉ thấy được một đoạn cầu, chính là sau khi hắn cảm ngộ Chí Tôn Pháp thành công ngưng tụ ra, trong lúc thi triển mới có thể miễn cưỡng trở nên hoàn chỉnh, còn trên thực tế, hắn cũng không thấy hết được Chí Tôn Kiều hoàn chỉnh. Chí Tôn pháp... nhìn như hoàn chỉnh, kì thực cũng không trọn vẹn!

Nhưng hiện tại... việc xảy ra trước mắt đối với hắn mà nói, chính là cơ duyên cùng tạo hóa long trời lở đất!!

- Nếu Chí Tôn Kiều của ta có thể hấp thu Đạp Tiên Kiều phỏng chế, hoàn chỉnh bản thân... Như vậy uy lực của Chí Tôn Kiều này, sẽ chân chính bộc phát ra!

Quan trọng nhất chính là... một khi ta có thể làm được, thì không cần hóa giải oán khí, cũng có thể giải thoát cho Hàn Sơn đại ca!

- Bởi vì, nếu có thể thành công... từ này về sau, Đạp Tiên Kiều sẽ không còn ở đây nữa!

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, hắn cảm thấy chuyện trên thế gian này quả thật là kỳ dị, nếu hắn không nhớ tới việc báo ân, sẽ không đi tới nơi này, từ đó cũng sẽ không thể gặp được cơ duyên không tưởng tượng nổi này.

- Hàn Sơn đại ca, không cần chờ ta diệt Quý gia rửa đi oán niệm trên Đạp Tiên Kiều nữa, hôm nay, ta sẽ...cứu hai vợ chồng huynh ra khỏi nơi này! Mạnh Hạo tỏ ra ngạc nhiên, sau khi hiểu rõ những chuyện này trong đầu, hắn rất nắm chắc có thể cứu được vợ chồng Hàn Sơn ra!

Trong tiếng nổ "ầm ầm", Đạp Tiên Kiều hồn tạo thành khuôn mặt gào thét, điên cuồng vùng vẫy, muốn thoát khỏi Chí Tôn Kiều trấn áp. Hai mắt Mạnh Hạo lóe lên một cái, bước ra một bước, khi xuất hiện lại, bất ngờ đã ở trên Chí Tôn Kiều!

Hắn bước ra bước thứ nhất!

Lập tức Chí Tôn Kiều nổ vang, tỏa ra ánh sáng xanh vô tận, lực trấn áp bạo tăng khiến cho Đạp Tiên Kiều hồn biến thành khuôn mặt kia càng kêu gào dữ tợn, vùng vẫy ngập trời, Chí Tôn Kiều cũng theo đó chấn động.

Dù sao Chí Tôn Kiều cũng không hoàn chỉnh, dù sao, Mạnh Hạo vẫn chưa phải là Đạo Cảnh!

Mà Đạp Tiên Kiều này đã tồn tại từ rất lâu, cho dù bị thiên nhiên khắc chế, nhưng lực lượng vẫn rất cuồng bạo.

Đúng lúc này, những mảnh đá vụn vì oán niệm mà liên kết lại với nhau kia, theo chấn động truyền ra, đột nhiên bay ra mấy khối, lao thẳng tới Chí Tôn Kiều, bất ngờ... dung nhập vào Chí Tôn Kiều, khiến cho uy áp Chí Tôn Kiều của Mạnh Hạo lập tức tăng lên, truyền ra tiếng nổ vang ngập trời.

Bên trong màn sáng xanh, bất ngờ có ánh sáng màu trắng từ trên Chí Tôn Kiều phát ra.

Dường như, Chí Tôn Kiều được mấy khối đá kia bổ sung, khiến cho nó... trở nên ngưng thực hơn một chút!

Mạnh Hạo mừng rỡ, một màn này không khỏi chứng minh cho phán đoán của hắn là chính xác!

- Chí Tôn Kiều hoàn toàn trùng tổ, chính là ngày hôm nay! Mạnh Hạo vung tay áo, bước ra bước thứ hai, thiên địa nổ vang, uy áp Chí Tôn Kiều bạo tăng, Đạp Tiên Kiều hồn gầm thét, vùng vẫy nới rộng khoảng cách, khiến cho thiên địa không ngừng nổ vang.

Nhưng cho dù nó có vùng vẫy kịch liệt thế nào, cũng không thể ngăn cản từng khối đá bay ra, một khối, hai khối, ba khối...

20 khối, 50 khối, 100 khối...

Dần dần, đá xây cầu bay ra càng ngày càng nhiều, không ngừng sáp nhập vào Chí Tôn Kiều. Một màn này khiến cho tất cả tu sĩ thấy được đều trở nên rúng động, hoảng sợ.

Nhất là những tu sĩ đang ở ngay trên từng khối đá xây cầu kia, hết thảy xảy ra giống như ác mộng, khiến bọn họ hiện ra sợ hãi trước giờ chưa từng có, mà thân ảnh Mạnh Hạo đứng trên cầu, đã trở thành ấn tượng khắc sâu không thể phai mờ suốt cả đời bọn họ.

Cho dù sau này tu vi bọn họ trở nên cao thâm, cho dù có một ngày bọn họ trở thành Đạo Cảnh, trở thành lão tổ, nhưng bọn họ vẫn sẽ vĩnh viễn không thể quên giờ khắc này, không thể quên thân ảnh Mạnh Hạo từng bước sinh hoa (sen) kia!

Từng bước sinh hoa, duy ngã độc tôn!

Những tu sĩ này, Mạnh Hạo cũng không làm khó, khi từng khối đá xây cầu bay ra, bọn chúng đều được một cỗ lực lượng nhu hòa đẩy ra, mặc dù sau đó bọn họ trở thành đang lửng trong hư vô, nhưng cũng không bị thương tổn.

Trong tiếng "rầm rầm" càng thêm mãnh liệt, Mạnh Hạo lại đi ra bước thứ ba, bước thứ tư, bước thứ năm!

Mỗi một bước hạ xuống, đều khiến cho thiên địa nổ vang, càng nhiều đá xây cầu bay lên, sáp nhập vào Chí Tôn Kiều, khiến cho uy áp Chí Tôn Kiều càng thêm khủng bố, không ngừng...trở nên ngưng thực hơn.

Hơn nữa theo uy áp ngày càng mạnh hơn, Đạp Tiên Kiều hồn cũng phát ra tiếng gào thét càng thêm thê lương, dần dần nó cũng không chịu nổi, hồn ảnh vỡ ra, không ngừng trầm xuống.

Nó tồn tại đã lâu, nhưng tuyệt không nghĩ tới, hôm nay lại có người mang theo Chí Tôn Kiều đến trấn áp mình, nó bị khắc chế gắt gao!

- Không!! Đạp Tiên Kiều hồn rống giận, khí thế lập tức bạo tăng, hóa thành lực công kích đánh thẳng tới Chí Tôn Kiều. Tiếng nổ ngập trời truyền ra, Chí Tôn Kiều chấn động, hai mắt Mạnh Hạo lộ ra vẻ ngạc nhiên.

- Đá xây Đạp Tiên Kiều, trở về Chí Tôn Kiều, từ nay về sau, các ngươi không còn là Đạp Tiên, mà trở thành... một phần của Chí Tôn!

- Cơ hội như vậy, cả đời chỉ có lần này, đá xây Đạp Tiên Kiều... không trở về còn đợi đến khi nào! Thanh âm Mạnh Hạo ẩn chứa tu vi, ẩn chứa ý chí Chí Tôn Kiều rầm rầm truyền ra, khiến cho thiên địa biến sắc, bầu trời nổ vang, hư vô run rẩy, khiến cho Đạp Tiên Kiều tại một sát na này, bất ngờ nổ tung!!

Những khối đá vụn ngưng tụ lại thành hình cây cầu gần như hoàn chỉnh kia, lúc này không còn thu hút lẫn nhau nữa, mà trực tiếp sụp đổ thành vô số đá vụn, tạo thành một dải cầu vồng, từ vị trí lơ lửng giữa hư không bay thẳng tới... Chí Tôn Kiều!

100, 1000, mười ngàn, 100 ngàn, 1 triệu... Vô tận đá xây cầu ầm ầm bay lên.

Một màn này rơi vào trong mắt tu sĩ bốn phía, đã trở thành hoảng sợ, trở thành khiếp sợ!

- Hắn... hắn lấy đi Đạp Tiên Kiều?

- Không phải lấy đi, mà là cắn nuốt, dung hợp Đạp Tiên Kiều!

- Mạnh Hạo... hắn... hắn quá mạnh mẽ! Những tu sĩ này lập tức la lên thất thanh.

Vị trí Đạp Tiên Kiều, vì toàn bộ đá xây cầu bay lên không, khiến cho tinh không xung quanh trở nên vặn vẹo như muốn sụp xuống, kinh thế hãi tục!

Theo đá xây cầu không ngừng sáp nhập vào trong, Chí Tôn Kiều liền phát ra hào quang ngập trời, khí thế bạo tăng, uy áp càng thêm mạnh mẽ. Thậm chí theo Chí Tôn Kiều mạnh lên, vô tận sóng gợn cũng xuất hiện, quét ngang ra xung quanh.

Càng kinh người hơn chính là, trên Chí Tôn Kiều này, không ngờ lại tản ra một cỗ khí tức... dường như không thuộc về Sơn Hải Giới, khí tức này, chính là một loại ý chí thức tỉnh!

Đó là... ý chí của Chí Tôn Kiều, đó là... ý chí của Bỉ Ngạn Kiều!

Ý chí Đạp thiên!

Khí tức này tràn ra, lập tức khiến cho toàn bộ Đệ Cửu Sơn Hải nổ vang, khiến Đệ Bát Sơn Hải, Đệ Thất Sơn Hải, thậm chí toàn bộ Sơn Hải Giới, vào giờ khắc này đều bạo phát!

Chín tòa núi, chín đỉnh núi, chín vùng biển, chín con Thánh thú Huyền Quy, trong chớp mắt này, không ngờ lần nữa phát ra tiếng gầm thét thê lương, giống y hệt như năm đó phát hiện ra dị tộc bên ngoài 33 thiên xuất hiện vậy!!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1554: Sơn Hải chi tử!

- Bỉ Ngạn Kiều thức tỉnh, phải hủy diệt cây cầu này, hủy diệt sinh cơ của nó, không thể để cho nó có cơ hội hoàn chỉnh! Trong tiếng gầm thét của chín con Huyền Quy Thánh thú, một thanh âm vô tình lạnh như băng bỗng nhiên vang lên trong đầu chủ nhân của Cửu Đại Sơn Hải. Cùng lúc đó, Nhật Tinh, Nguyệt Tinh bất ngờ phát sáng, tựa như sắp bạo phát ra lực lượng hủy diệt!

Mà giờ phút này, gần như tất cả đá xây Đạp Tiên Kiều đều đã dung nhập vào trong Chí Tôn Kiều, khiến cho khí thế Chí Tôn Kiều đang không ngừng bạo phát.

Mạnh Hạo đứng trên Chí Tôn Kiều, mặc cho cây cầu này chấn động như thế nào, hắn cũng không chút nhúc nhích, vững vàng đứng trên đó. Trong mắt của hắn lộ ra tia sáng kỳ dị, giờ khắc này, theo Chí Tôn Kiều thức tỉnh bạo phát, trong lòng của hắn cũng mơ hồ hiểu ra.

- Chí Tôn Pháp phân làm hai cảnh giới, một là cảnh giới hư ảo, mà một cảnh giới khác... chính là hóa hư thành thật!

- Chỉ có chân chính biến Chí Tôn Pháp thành thực chất, mới có thể bạo phát ra uy lực mạnh hơn!

- Thậm chí, uy lực này, sẽ quyết định trở thành pháp bảo của Chí Tôn!

- Có Chí Tôn Pháp, sẽ có thể trở thành danh sách, mà Chí Tôn Pháp từ hư hóa thật, chính là... siêu thoát danh sách!! Mạnh Hạo hoàn toàn hiểu rõ, danh sách ấn ký trên mi tâm của hắn thời khắc này hiện ra, tỏa ra hào quang lấp lánh, dường như đang nhanh chóng biến đổi!

Dường như, hắn đang lột xác từ danh sách trở thành một tồn tại đặc thù tại Sơn Hải Giới vậy!

- Ta không cam lòng!

Thấy hết thảy đã không thể nghịch chuyển, Đạp Tiên Kiều hồn hóa thành khuôn mặt kia, trong mắt lộ ra vẻ điên cuồng, phát ra tiếng gào thét ngập trời.

- Bỉ Ngạn Kiều, nếu dung hợp với ta, sẽ có thể thoát khỏi vây khốn, từ nay về sau thoát khỏi bể khổ, cá vượt Long Môn! Khuôn mặt do hồn cây cầu hóa thành kia gào thét bay tới, không ngờ nó lại không còn chống cự uy áp của Chí Tôn Kiều nữa, mà bay thẳng về Chí Tôn Kiều.

Đây là lựa chọn cuối cùng của nó, nó muốn đoạt xá, muốn thay thế Chí Tôn Kiều, đây đối với nó mà nói, cũng không phải là không có khả năng. Dù sao... tuy nó là oán khí do Đạp Tiên Kiều sinh ra, nhưng chung quy vẫn là... hồn!

Dùng hồn của phỏng chế phẩm, đi chiếm cứ, thay thế chính phẩm!

"Ầm" một tiếng, Đạp Tiên Kiều hồn liền xông vào bên trong Chí Tôn Kiều, Mạnh Hạo cũng không thể ngăn cản. Trong chớp mắt khi nó dung hợp cùng Chí Tôn Kiều, thiên địa lập tức chấn động, hư vô run rẩy, Đạp Tiên Kiều đã biến mất trong tinh không. Không ít tu sĩ bên trong đều bị đẩy ra, những tu sĩ bên ngoài thì đều đang trợn mắt há hốc mồm.

Thời khắc này, trong tinh không chỉ còn có một cây cầu, một cây... Chí Tôn Kiều của Mạnh Hạo!

Nhưng trước mắt, khí tức Chí Tôn Kiều cũng đang run rẩy, tại bên trong, Đạp Tiên Kiều hồn đang tiến hành đoạt xá, ý đồ muốn trở thành Chí Tôn Kiều hồn!

- Ta có thể để cho ngươi trở thành Chí Tôn Kiều hồn... Mạnh Hạo bỗng nhiên lên tiếng.

- Không cần ngươi ban cho, ta vẫn có thể trở thành Chí Tôn Kiều hồn! Chí Tôn Kiều hồn gào thét truyền ra, cùng lúc đó, một cỗ lực lượng mạnh mẽ đang liên tiếp đánh vào Chí Tôn Kiều của Mạnh Hạo, như muốn cắt đứt liên hệ giữa Chí Tôn Kiều với Mạnh Hạo vậy.

Giống như người trong Chí Tôn Họa của danh sách núi thứ nhất lúc trước vậy, nó muốn Chí Tôn Kiều từ nay về sau thoát khỏi Mạnh Hạo!

Hai mắt Mạnh Hạo lóe lên một cái, đang định toàn lực trấn áp, nhưng vào lúc này, một cỗ nguy cơ chợt hiện lên trong đáy lòng hắn. Hắn ngẩng đầu lên, lập tức cảm nhận được một cỗ bài xích mãnh liệt, đây chính là cả Sơn Hải Giới bài xích, ngoài ra còn có một cỗ lực lượng vô thượng phủ xuống, dường như muốn lần nữa đánh vỡ Chí Tôn Kiều đang không ngừng hoàn thiện, không ngừng thức tỉnh kia vậy.

Mạnh Hạo biến sắc, hắn muốn thu hồi Chí Tôn Kiều, nhưng có hồn Đạp Tiên Kiều đang ở bên trong nên không thể thu lại. Hai mắt Mạnh Hạo lóe lên, bỗng nhiên lui về sau, từ trên Chí Tôn Kiều vung tay một cái, tạo thành lồng phòng hộ bao phủ vị trí hai vợ chồng Hàn Sơn lại, rồi ngẩng đầu nhìn về phía tinh không, trong mắt lộ ra tia sáng kỳ dị.

Thậm chí hắn cũng không tiếp tục ngăn cản Đạp Tiên Kiều đoạt xá, chặt đứt liên hệ giữa mình cùng Chí Tôn Kiều nữa, trong chớp mắt khi hắn nhìn về phía tinh không, hắn thấy được một luồng sáng!

Một luồng ánh sáng hủy diệt... theo chín tòa núi nổ vang, 9 con Huyền Quy gào thét, từ Nhật Tinh phát ra!

Nhật Tinh đã động, mũi tên ánh sáng có thể phá hủy hết thảy, trong chớp mắt xuyên qua tinh không, xuất hiện ở nơi này, trực tiếp liền đánh lên Chí Tôn Kiều.

Toàn bộ Chí Tôn Kiều đột nhiên chấn động, vì cây cầu này là pháp thuật của Mạnh Hạo, nên thân thể hắn cũng run lên, phun ra máu tươi. Nhưng so với thương thế của hắn còn muốn nghiêm trọng hơn, lại là Đạp Tiên Kiều hồn đang muốn đoạt xá kia.

Kiều hồn phát ra tiếng hét thảm, khiến cho toàn bộ Chí Tôn Kiều đều chấn động, dưới lực lượng hủy diệt kia, kiều hồn lập tức cảm nhận được uy hiếp tử vong.

- Ngươi có khuất phục hay không?! Mạnh Hạo bỗng nhiên lên tiếng.

- Khuất phục ta, ta có thể buông ra suy nghĩ, để ngươi trở thành Chí Tôn Kiều hồn!

- Nếu như vẫn không khuất phục, nhất định ngươi sẽ chết dưới lực lượng Sơn Hải! Mạnh Hạo vội lên tiếng, mượn Sơn Hải lực lượng, áp bức Đạp Tiên Kiều hồn.

- Chết cũng không khuất phục! Nếu như ta chết, cầu cũng sẽ vỡ, ngươi cũng khó thoát khỏi bị hủy diệt! Kiều hồn còn đang gào thét, thì đột nhiên mũi tên ánh sáng thứ hai đã xé không mà đến, lần này còn mạnh hơn trước, còn kinh khủng hơn trước, trong chớp mắt liền đánh lên Chí Tôn Kiều. Ánh sáng xanh bị đánh nát, ánh sáng trắng bị xóa bỏ, cho Chí Tôn Kiều truyền ra tiếng nổ "ầm ầm", không ngờ lần nữa vỡ vụn.

Khí thế Chí Tôn Kiều đang tăng lên, vào giờ khắc này cũng bị cắt ngang, Mạnh Hạo phun ra máu tươi, cắn răng cưỡng ép chống cự. Kiều hồn hét thảm, dĩ nhiên đã vô cùng hư nhược, nó... không thể chịu nổi mũi tên thứ ba!

- Ta sẽ cho ngươi một cơ hội cuối cùng, thần phục ta, trở thành kiều hồn của ta, huyết cừu của ngươi cùng Quý gia, Mạnh Hạo ta có thể thề, sẽ dùng máu Quý Thiên, hóa giải oán niệm của ngươi!

- Nếu người vẫn không biết quý trọng cơ hội lần này, ta chỉ có thể nhìn lực lượng Sơn Hải, tiêu diệt ngươi mà thôi. Ánh mắt Mạnh Hạo lộ ra tia sáng kỳ dị, lập tức lên tiếng.

Cùng lúc đó, từ xa bất ngờ xuất hiện mũi tên ánh sáng thứ ba, mũi tên ánh sáng này tựa như một vầng mặt trời, truyền ra tiếng nổ vang khắp tinh không Đệ Cửu Sơn Hải, hình thành vô số sóng gợn, như thể ngưng tụ lực lượng long trời lở đất, muốn một phát... hủy diệt tất cả!

Kiều hồn run rẩy, trước nguy cơ sống chết cận kề, nó liền phát ra âm thanh thê lương.

- Cho dù ta thần phục thì sao chứ, ta thần phục vẫn phải chết, dưới lực lượng hủy diệt kia, ngươi có thể vứt bỏ Chí Tôn Kiều để thoát chết, cho dù ta thần phục, vẫn sẽ chết!

- Chí Tôn Kiều, ta sẽ không bỏ qua ngươi, nếu ngươi thần phục, ta sẽ cho ngươi bất tử, ngươi sẽ không chết! Mạnh Hạo khẳng định như chém đinh chặt sắt.

Kiều hồn run rẩy, dưới nguy cơ sống chết, nó không có lựa chọn nào khác, trong chớp mắt tiếp theo, nó lập tức mở ra hết thảy hồn thể, thần thức Mạnh Hạo tản mạnh ra, mượn Chí Tôn Kiều, để lại lạc ấn của mình bên trong kiều hồn.

Lạc ấn này ở tận sâu trong linh hồn, một khi hạ xuống, sẽ không thể xóa nhòa!

- Ta sẽ chứng kiến ngươi hoàn thành cam kết của mình! Kiều hồn gầm thét, trong khoảnh khắc Mạnh Hạo để lại lạc ấn, nó đã không còn cần đi đoạt xá Chí Tôn Kiều nữa, không cần phải đi chặt đứt liên hệ giữa Mạnh Hạo cùng Chí Tôn Kiều nữa. Toàn bộ Chí Tôn Kiều trong chớp mắt này đã trực tiếp chấp nhận nó, khiến cho kiều hồn này trong nháy mắt liền tràn ngập khắp Chí Tôn Kiều, khí thế cũng theo đó bộc phát ra.

Nhưng có lạc ấn trong hồn, cả đời này... nó chỉ có thể thuộc về Mạnh Hạo, mà Chí Tôn Kiều này cũng đã không còn chút khả năng nào thoát khỏi khống chế của Mạnh Hạo nữa. Bất kể thuật pháp nào, khi biến thành thực thể, đều là như vậy!

Thậm chí có thể nói, Chí Tôn Kiều đã hoàn thành dung hợp với Đạp Tiên Kiều phỏng chế ra, khiến cho bản thân nó... chiếm được thiên đại cơ duyên từ hư hóa thật!

- Như vậy bước kế tiếp, nơi ta cần đi chính là Tiên Khư, sáp nhập một đoạn Chí Tôn Kiều chân chính vào đây! Trong mắt Mạnh Hạo lộ ra vẻ ngạc nhiên. Giờ khắc này, hắn rốt cuộc cũng hiểu rõ con đường Chí Tôn!

Đúng lúc này, mũi tên ánh sáng đã từ xa xé không lao đến. Trong chớp mắt khi nó đến gần, kiều hồn run rẩy, Mạnh Hạo chợt bước ra khỏi Chí Tôn Kiều, đi tới phía trước mũi tên hủy diệt kia, tay phải nâng lên nhấn một cái!

Dưới cái nhấn này, kiều hồn lập tức rúng động, nó tuyệt không nghĩ tới, phương pháp của Mạnh Hạo, lại là một mình đối mặt với lực lượng Sơn Hải.

- Hắn điên rồi... Kiều hồn thất thanh.

Nhưng trong chớp mắt tiếp theo, kiều hồn lại lần nữa la lên thất thanh, tỏ ra hoảng sợ cùng không thể tin nổi!

Bởi vì, kia mũi tên, không ngờ lại chậm rãi dừng lại trước mặt Mạnh Hạo!

- Lấy thân phận của ta, ra lệnh cho ngươi... quay trở lại!

Mạnh Hạo nhẹ giọng lên tiếng, trong mắt lộ ra vẻ quyết đoán, không cho phép hoài nghi. Bàn tay của hắn cũng không có lực lượng rung chuyển mũi tên này, nhưng thanh âm của hắn lại như hóa thành một bức tường phòng hộ không thể xé mở, khiến cho mũi tên kia dường như không dám xuyên qua bàn tay Mạnh Hạo, từ từ dừng lại.

- Bỉ Ngạn Kiều có thể tồn tại, nhưng kiều hồn thức tỉnh, vì phòng chuyện ngoài ý muốn xuất hiện, nhất thiết phải trừ đi! Một thanh âm lạnh như băng đột nhiên xuất hiện trong đầu Mạnh Hạo, tựa như lôi đình vang vọng.

- Cầu này là Chí Tôn Pháp của ta, sẽ không xuất hiện ngoài ý muốn.

Mạnh Hạo hờ hững lên tiếng.

- Quy tắc là như vậy, không thể...

- Ta nói không xuất hiện ngoài ý muốn, thì sẽ không xuất hiện ngoài ý muốn, lui xuống! Hai mắt Mạnh Hạo sáng lấp lánh, giọt Chí Tôn Huyết trong cơ thể hắn trong chớp mắt ầm ầm bạo phát, khí tức tản ra khiến cho câu nói này của Mạnh Hạo mặc dù không lớn, nhưng lọt vào trong tai 9 con Huyền Quy trên chín ngọn núi, lại giống như sấm sét!

Mà truyền vào trong tâm thần của ý chí Sơn Hải Giới lạnh như băng này, cũng tựa như sấm sét!

Mũi tên ánh sáng run rẩy, thanh âm lạnh như băng kia lâm vào trầm mặc, Mạnh Hạo cũng không nói chuyện, chỉ đứng ở nơi đó, tay phải cũng đã hạ xuống. Phía sau hắn, kiều hồn bên trong Chí Tôn Kiều thời khắc này đã sớm trợn mắt há hốc mồm.

Hồi lâu sau, trong đầu Mạnh Hạo lại chậm rãi vang lên thanh âm lạnh như băng kia.

- Tuân lệnh Sơn Hải tử! Theo thanh âm truyền ra, mũi tên ánh sáng kia cũng từ từ tiêu tán, hóa thành vô số điểm sáng, tan biến trong hư vô.

Mạnh Hạo cũng thầm thở phào nhẹ nhõm. Hết thảy vừa rồi, đều là do hắn làm liều, dùng thân phận của mình đánh cược, ra lệnh đối với Sơn Hải Giới.

- Sơn Hải tử... Mạnh Hạo thầm lẩm bẩm, mỉm cười, hắn thích cách xưng hô này, thời khắc này khi hắn xoay người lại, ấn ký nơi mi tâm đã hoàn thành biến đổi, bất ngờ... trở thành chín tòa núi, sau đó nhoáng lên một cái, biến mất không thấy.

Thời khắc này, Chí Tôn Kiều hồn trầm mặc, đối với Mạnh Hạo đã sinh ra kính sợ cùng thần phục trước giờ chưa từng có, không còn có chút phản kháng nào, tùy ý để Mạnh Hạo phất tay một cái, tiêu tán đi.

Sau khi Chí Tôn Kiều tiêu tán, tinh không trở nên trống không, chỉ còn lại một khối hàn băng lơ lửng, bên trong đó là Hàn Sơn cùng thê tử của hắn. Dần dần khối hàn băng liền từ từ hòa tan, cho đến một nén nhang sau, khi khối hàn băng hoàn toàn tan rã, thân thể Hàn Sơn chợt run lên, chậm rãi ngẩng đầu, mang theo vẻ mờ mịt, nhìn thấy được Mạnh Hạo.

- Hàn Sơn đại ca, Mạnh Hạo may mắn không phụ mệnh!

Trong khoảnh khắc khi Hàn Sơn nhìn về phía Mạnh Hạo, trên mặt Mạnh Hạo lộ ra nụ cười, ôm quyền, cúi đầu thật sâu.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1555: Vĩnh viễn, vĩnh viễn

Tinh không yên tĩnh, những người kia vốn là tu sĩ Linh Cảnh thí luyện trên Đạp Tiên Kiều, tuy rằng phân tán trong tinh không, nhưng nhờ có Mạnh Hạo tương trợ, những tu sĩ ở xa nhìn Đạp Tiên Kiều biến mất, Chí Tôn Kiều nổi lên. Các tu sĩ đều rối rít tuân mệnh, bọn họ sẽ đưa những tu sĩ Linh Cảnh này về tông môn.

Tất cả cuối cùng cũng được giải quyết một cách hoàn mỹ. Hành trình báo ân lần này, chẳng những cứu được vợ chồng Hàn Sơn mà Chí Tôn Kiều của Mạnh Hạo cũng xuất hiện những biến hóa long trời lở đất.

Lúc này, Mạnh Hạo nhìn Hàn Sơn, nở nụ cười ôn hòa. Trong mắt hắn hiện lên từng ký ức, dường như là đang trở lại những năm xa xưa đó.

Hàn Sơn đầu tiên là mờ mịt, sau đó hai mắt hắn từ từ khôi phục thanh minh. Thê tử của hắn cũng run lên rồi tỉnh lại, nàng mê man nhìn bốn phía, khi ánh mắt nàng rơi trên người phu quân thì vẻ mê man tiêu tán, thay vào đó là chút nhu tình.

Dường như, không quản là đang ở nơi nào, không quản tương lai có bao nhiêu lận đận, long đong, chỉ cần Hàn Sơn ở bên cạnh, với nàng, hết thảy đã đủ.

- Có rượu không? Hàn Sơn từ từ đứng lên, ánh mắt hắn quét qua bốn phía, sau cùng nhìn về phía Mạnh Hạo, trong mắt mang theo cảm kích. Hắn lớn tiếng cười nói.

Mạnh Hạo mỉm cười, vung tay lên. Bầu rượu năm đó Hàn Sơn cho Mạnh Hạo bay thẳng ra, được Hàn Sơn bắt lấy. Hắn ngửa mặt lên trời uống một ngụm to.

- Đại ân đại đức của tiểu hữu, Hàn mỗ vĩnh viễn không quên! Hàn Sơn đặt bầu rượu xuống, nghiêm túc nhìn Mạnh Hạo. Hắn cũng không hỏi Mạnh Hạo cứu mình ra như thế nào, những điều này không quan trọng, quan trọng là... năm đó hắn tin Mạnh Hạo và hắn không tin lầm.

Quan trọng là bản thân được cứu, thê tử cũng được cứu. Hắn nợ Mạnh Hạo hai mạng. Đối với chuyện này, Hàn Sơn sẽ không bao giờ quên!

- Hàn Sơn đại ca, đây là việc ta phải làm, cũng là cam kết của ta với huynh. Mạnh Hạo lắc đầu, nhìn Hàn Sơn cùng thê tử của hắn, trong mắt lộ ra sự chúc phúc.

Hàn Sơn cũng trầm mặc không nói, chỉ nhìn Mạnh Hạo. Hai người tiến lên ôm lấy nhau.

- Huynh đệ, ta cũng không nói nhiều. Tóm lại, nếu ngươi cần, hai vợ chồng chúng ta nhất định sẽ đến. Hàn Sơn nghiêm túc nhấn mạnh từng chữ.

Hai người trò chuyện một lúc lâu. Thê tử của Hàn Sơn ở một bên an tĩnh nhìn hai người bọn họ, trong mắt mang theo niềm cảm kích.

Khi chia tay, Mạnh Hạo đưa lệnh bài của hắn ra rồi đề nghị hai vợ chồng Hàn Sơn đến ở tại Nam Thiên Tinh. Đối với đề nghị này của Mạnh Hạo, Hàn Sơn cũng không cự tuyệt. Với hắn mà nói, chỉ cần thê tử trở về, bất kể là ở nơi nào đều được.

Nam Thiên Tinh nếu là quê hương của Mạnh Hạo, Hàn Sơn nguyện ý ở nơi này.

Lúc ly biệt, Mạnh Hào nhìn theo vợ chồng Hàn Sơn đã đi xa, trong mắt ánh lên tia sáng lóng lánh. Cho đến khi thân ảnh hai vợ chồng biến mất, Mạnh Hạo mới quay đầu lại, nhìn về phía xa nơi lúc trước có Đạp Thiên Kiều. Hắn lại xoay người, đi vào... một truyền tống trận khác.

Lần này không phải là đi đòi nợ, mà là đến Cổ Tiên Lăng!

Ở trong đó, có năm đại thánh địa giống nhau. Cũng là ở nơi đó, hắn có một người bạn tốt, Mập Mạp.

Có lẽ hiện giờ không thể gọi hắn là Lý Phú Quý nữa rồi, vì hắn đã trở thành... Đại Mập Mạp rồi.

Thân thể hắn rất lớn, phải bốn người ôm mới hết. Nhưng hắn lại rất linh hoạt, nhất là răng nanh lại vô cùng sắc bén. Được bồi dưỡng trong Cổ Tiên Lăng, hắn dĩ nhiên đã thành tiên rồi.

Đạo lữ của hắn so với năm đó không ngờ lại nhiều hơn rất nhiều. Lúc này đã không còn là 100 người mà lên đến gần 500 người rồi.

Mạnh Hạo đến Cổ Tiên Lăng ý đồ khoan chưa nói tới. Mập Mạp như một quả cầu, ở trong tông môn gào thét ra. Khi nhìn thấy Mạnh Hạo, hắn liền trợn mắt há mồm.

- Lão đại, ngươi... rốt cuộc cũng đến gặp ta! Mập Mạp hét lớn một tiếng. Thân thể tròn như một quả cầu, ầm ầm lao đến muốn ôm lấy Mạnh Hạo, chỉ tiếc bụng hắn quá lớn, cánh tay lại không đủ dài...

Mạnh Hạo cười khổ không thể không lui về sau. Nhìn thân hình như quả cầu không lồ trước mặt mình, Mạnh Hạo không khỏi nhức đầu. Bất quá hắn may mắn chỉnh đốn thần thức. Thân thể Mập Mạp không việc gì, tu vi cũng không tầm thường, lúc này mới yên tâm.

- Ngươi ăn ít lại một chút... Mạnh Hạo vừa cười khổ nói, Mập Mạp đã mang hắn vào tông môn Cổ Tiên Lăng. Mạnh Hạo đến, đối với Cổ Tiên Lăng mà nói, không thể để xảy ra sơ suất, còn bày ra quy cách trang trọng, thậm chí đến lão tổ Đạo Cảnh cũng phải xuất quan.

Mạnh Hạo ở lại Cổ Tiên Lăng mấy ngày. Mấy ngày này, hắn cùng Mập Mạp ngồi ôn chuyện xưa. Nhắc đến mấy chuyện này, lại nhớ đến dĩ vãng tốt đẹp.

Hai người uống rất nhiều rượu. Vừa nói Mập Mạp vừa khóc, hắn nói với Mạnh Hạo, hắn nhớ cha mẹ hắn. Hắn đã trở về Nam Thiên Tinh rất nhiều lần nhưng không còn Triệu Quốc, hắn cũng không tìm được cái gì.

Hắn hiểu rõ, cho dù tìm được, cha mẹ cũng đã mất từ lâu. Người nhà, có lẽ cũng đã ly tán rồi...

Nhưng hắn vẫn nhớ, năm tháng qua đi, hắn càng thêm nhớ. Thậm chí, hắn cảm thấy cho dù mình có thọ nguyên đã lâu, thê thiếp thành đàn, nhưng vẫn hy vọng... có cha mẹ ở bên cạnh.

Nhìn Mập Mạp khóc thầm, Mạnh Hạo khẽ thở dài. Hắn chỉ có thể yên lặng bồi tiếp rượu, không một lời đáp trả.

Mập Mạp dường như đã rất lâu rồi không có phát tiết như vậy. Khóc một hồi, rốt cuộc hắn cũng nở nụ cười, cùng Mạnh Hạo nói về Kháo Sơn Tông.

Đối với Mập Mạp mà nói, thời gian vui sướng nhất của hắn chính là lúc ở Kháo Sơn Tông tại Nam Thiên Tinh. Hai người cùng nói về lúc bày hàng ở vỉa hè Kháo Sơn Tông. Mạnh Hạo cười to, Mập Mạp ở một bên, tiếng cười cũng vang vọng.

Nói tới Kháo Sơn Tông, không thể không nhắc đến Hứa Thanh...

- Năm đó Hứa sư tử mang bốn người chúng ta đi Kháo Sơn Tông. Vương Hữu Tài là một người ngoan cường. Hắn ở Lạc Nguyện Hồ nhanh chóng lớn mạnh, được gọi là Hắc Mục Sát, danh tiếng khá lớn...

Ta lại ở chỗ này làm kẻ bất tài vô dụng. Nhưng nói đi phải nói lại, về phần lão đại ngươi... Càng không cần phải nói, chỉ là không biết Đổng Hồ bây giờ thế nào, tiếc là một tin tức cũng hoàn toàn không có.

- Lại nói tới, Hứa sư tỷ...biết nhìn người...

- Đúng rồi, Mạnh Hạo, ngươi có còn nhớ rõ lúc đó chúng ta ở trong động trên Đại Thanh Sơn. Ngươi ở trên vách núi ném dây thừng đi, ha ha, coi như ngươi may mắn, bằng không, người sẽ không bị mang vào Kháo Sơn Tông...

Mạnh Hạo vội ho một tiếng, ký ức theo lời của Mập Mạp ùa về,. Hắn nhớ, sau lần thi rớt đó, chính mình cảm khái đi lên Đại Thanh Sơn. Năm đó, hắn dù có thế nào cùng không hề nghĩ tới, lần lên núi kia, từ đó về sau...vận mệnh biến đổi!

Thế gian mất đi một thư sinh, thiên hạ lại thêm một tu sĩ, Sơn Hải Giới... Từ này về sau có chủ nhân tương lại!

Nhắc tới Hứa Thanh, nhớ tới ngày thành thân đầy máu kia, tâm tình Mạnh Hạo trầm xuống. Hắn nói với Mập Mạp, muốn đi núi thứ tư, mang Hứa Thanh về.

Mập Mạp thấy tâm tình Mạnh Hạo trầm xuống, lập từ khoát tay áo. Một nữ nhân từ đằng xa nhanh chóng đi tới, cúi đầu trước Mạnh Hạo.

- Lão đại, nào nào nào, ta giới thiệt cho ngươi đạo lữ của ta. Đây là tình cảm chân thành của ta, Tiểu Thúy...

Mạnh Hạo nhìn nữ nhân kia khẽ gật đầu, hơi trầm ngầm. Nghĩ tới tình cảm chân thành Mập Mạp vừa nói, hắn liền lấy một pháp bảo từ trong túi trữ vật ra, đưa cho Mập Mạp.

Mập Mạp thấy một màn như vậy, cặp mắt lập tức sáng ngời. Vì thế, sau đó...

- Lão đại, đây là thiên ái của ta, Tiểu Hồng...

- Lão đại, đây là người ta sủng ái nhất, Tiểu Phương...

- Lão đại, đây là... Mập Mạp không ngờ lại giới thiệu hết cho Mạnh Hạo 500 đạo lữ khiến hắn phải trợn mắt há hốc mồm. Nhìn từng nữ tữ kia, lại nhìn đến Mập Mạp mặt mày hớn hở có chút giảo hoạt, Mạnh Hạo chỉ biết cười khổ, nhất nhất lấy pháp bảo đưa cho hắn.

Đạo lữ cuối cùng cùng được Mập Mạp tìm đủ các loại từ ngữ để giới thiệu. Mạnh Hạo tưởng rằng đã xong, không ngờ sau đó Mập Mạp lại gọi tới một thanh niên.

- Còn không dập đầu với Mạnh bá bá! Mập Mạp trợn mắt, quay đầu nhìn Mạnh Hạo cười cười.

- Đây là con trai ta...

Mạnh Hạo mở to mắt, nhìn thanh niên kia, lại nhìn đến Mập Mạp, cười khổ đưa pháp bảo ra, sau đó, không ngờ...Mập Mạp lại gọi hơn 300 nữ nhi của hắn tới...

Sau đó...

- Lão đại, đây là cháu của ta...

Mạnh Hạo chết lặng. Hắn bội phục Mập Mạp, không ngờ trí nhớ của hắn lại tốt như thế. Hơn 500 đạo lữ, một thứ hạng cũng không gọi sai. Lại có hơn 300 nữ nhi, thuận miệng nói ra từng tên.

Còn có hơn 100 tôn bối cùng đều như vậy. Khiến Mạnh Hạo cảm thấy kinh khủng là thậm chí Mập Mạp còn có cả tằng tôn... Tuy rằng còn nằm trong tã lót nhưng Mạnh Hạo cũng không thể không cấp lễ vật.

Dù sao, hắn cũng cho nhiều như vậy, thế nào cũng không thể thiếu vài người.

Hắn vốn còn muốn ở lại đây mấy ngày, nhưng ngày thứ hai liền vội vàng cáo từ. Mạnh Hạo sợ rằng nếu còn lưu lại, chính là dâng tặng túi trữ vật vất vả lắm mới tích lũy được, mà cũng chẳng đủ phân phát cho cả nhà Mập Mạp.

- Mục tiêu của ta chính là nếu ta không thể chinh phục được tông môn này. Nhất định phải khiến cho đời sau, chinh phục Cổ Tiên Lăng! Tiễn Mạnh Hạo đi, Mập Mạp hào hùng nói. Lúc nói những lời này, cặp mắt hắn mang theo hào quang thần thánh.

Đối với mục tiêu vĩ đại này của Mập Mạp, Mạnh Hạo rất bội phục. Hắn cảm thấy với bản lĩnh của Mập Mạp, điều này không phải là không có khả năng. Vì thế, hắn vỗ nhẹ bả vai Mập Mạp, ánh mắt mang theo sự khích lệ.

- Hảo huynh đệ, ngươi phải cố gắng. Ta cảm thấy 500 đạo lữ, vẫn còn có chút thiếu. Ngươi phải làm sao có ít nhất năm ngàn đạo lữ, như vậy, mới chính là đại gia tộc.

Ngươi nghĩ thử xem, ngươi sẽ có đến mấy ngàn đứa con gái, còn sinh sôi nảy nở, càng kinh khủng hơn... Mạnh Hạo vô trách nhiệm khuyến khích hắn.

Mập Mạp lắng nghe, cặp mắt sáng ngời, cười ha ha.

- Không hổ là lão đại của ta, không sai không sai, ta cũng nghĩ như vậy. Ta muốn trở thành một gia tộc! Trong mắt Mập Mạp chớp động dã tâm. Mạnh Hạo sau khi nhìn thấy, vội ho một tiếng, nhanh chóng rời đi.

Lần ly biệt này, không có đau khổ, chỉ có nụ cười. Mạnh Hạo không nói khi nào trở về, Mập Mạp cũng không hỏi đến, cố ý không nói đến chuyện này.

Cho đến lúc gần đi, Mập Mạp mới thu hồi nụ cười, tiến lên ôm chầm Mạnh Hạo.

- Mạnh Hạo...vĩnh viễn, vĩnh viễn!

- Vĩnh viễn! Mạnh Hạo nghiêm túc gật đầu. Hai người nhìn nhau một cái, cười to một tiếng rồi từng người xoay đi. Một người trở về tông môn, một người thì đã đi rất xa...

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1556: Cố nhân

Rời khỏi Cổ Tiên Lăng, Mạnh Hạo bay trong tinh không, đầu óc lại hiện lên từng hình ảnh ở Kháo Sơn Tông năm đó. Đi rất lâu, hắn bỗng nhiên xoay người, cất bước đi về phía vẫn thạch trong truyền trống trận.

Nơi hắn đến lần này là Thái Hành Kiếm Tông!

Không phải là đi đòi nợ, mà là đi gặp cố nhân. Đại sư huynh của hắn, Trần Phàm, năm đó đã bái nhập Thái Hành Kiếm Tông!

Đối với Thái Hành Kiếm Tông, Mạnh Hạo không xa lạ gì. Mặc dù tới bây giờ chưa từng đi qua, nhưng hắn được ba đại đạo liên hiệp thu làm đệ tử, theo một ý nghĩa nào đó mà nói, Thái Hành Kiếm Tông cũng là tông môn của hắn.

Đến khi Thái Hành Kiếm Tông vang lên tiếng chuông, lão tổ Đạo Cảnh đã đích thân đến gặp. Mạnh Hạo một đường đi thẳng vào tông môn, bái kiến chưởng giáo Thái Hành Kiếm Tông cùng lão tổ, nói rõ ý đồ tới đây.

Hắn thấy được Trần Phàm, so với năm đó, giờ đây Trần Phàm thoạt nhìn đã trung niên, rất tang thương, mái tóc xám trắng, ánh mắt yên tĩnh, dĩ nhiên đã thành tiên rồi.

Mặc dù ở trong Thái Hành Kiếm Tông, hắn cũng thuộc hàng đệ tử không có quá nhiều danh tiếng, nhưng trong mắt tông môn thế hệ trước, Trần Phàm có tương lai phát triển không thể lường!

- Bởi vì ngưng ở tình, tình biến thành kiếm, kiếm phá trời! Khi Mạnh Hạo thấy Trần Phàm, là lúc hắn đang tĩnh tọa. Bất kể là đi tới nơi nào, bên người của hắn luôn đặt một khối núi đá to lớn. Bên trong núi đá kia, dường như mơ hồ tồn tại một nữ nhân.

- Vị sư huynh này, kiếm của hắn, không dứt tình, không chém tình, chỉ vì khắc ghi mà trở thành tâm của hắn, trở thành kiếm của hắn. Phần ân tình này... có thể tu tâm kiếm đạo!

Mà tư chất của hắn cũng thích hợp với tâm kiếm đạo, không đến trăm năm, nếu hắn đạp cổ, ắt mặt trời Kiếm Tông lại có thêm một thiên kiêu! Ở bên cạnh Mạnh Hạo, một vị lão tổ Đạo Cảnh của Thái Hành Kiếm Tông chậm rãi lên tiếng. Khi nhìn về phía Trần Phàm, ánh mắt lão không hề che giấu vẻ tán thưởng.

Lúc này, Trần Phàm chậm rãi mở mắt ra. Trên đầu gối của hắn được đặt một thanh kiếm, đầu tiên hắn nhìn thoáng qua thanh kiếm, sau đó mới ngẩng đầu, ánh mắt rơi trên người Mạnh Hạo, trên mặt hắn lộ ra một nụ cười.

Giống như năm đó ở Kháo Sơn Tông, giống như lúc đầu ở Nhất Kiếm Tông, nụ cười của hắn vẫn ôn hòa mang theo sự quan tâm, chỉ là có chút thương tang.

- Tiểu sư đệ.

Một câu nói, ba chữ, khoảnh khắc Trần Phàm nói ra, Mạnh Hạo tâm tư xúc động, dường như trở lại năm đó.

- Sư huynh... Mạnh Hạo nhẹ giọng lên tiếng, đi tới bên cạnh Trần Phàm. Kiếm Tông lão tổ Đạo Cảnh mỉm cười, để chỗ này lại cho Mạnh Hạo cùng Trần Phàm.

Tới bên cạnh Trần Phàm, đầu tiên Mạnh Hạo cúi đầu hướng về núi đá kia. Hắn biết, trong núi đá này là một nữ tử, là tình cảm chân thành cả đời của đại sư huynh. Có thể nói chính nữ tử này đã biến đổi cả cuộc đời Trần Phàm.

Cả đời, chỉ yêu một người. Khi người còn sống, ta chung tình với người, sau khi người chết, ta vẫn chung tình mà nhớ đến... Nếu người còn sống, ta dành cả đời cho người, nếu người chết đi, ta mãi nhớ thương người cả đời.

Đó chính là Trần Phàm.

Hắn ngây ngốc, hắn cố chấp, như năm nó trong Kháo Sơn Tông, đối mặt với chiêu mộ của Nhất Kiếm Tông, hắn đã không do dự mà cự tuyệt. Cho dù tông môn sắp diệt vong, hắn vẫn lựa chọn như trước, cùng chết với tông môn.

Hắn ngây ngốc cố chấp, bởi hắn là Trần Phàm!

Thấy Mạnh Hạo cúi đầu với núi đá, thần sắc Trần Phàm vẫn như thường, không có biến hóa, bởi vì hắn biết, Mạnh Hạo là tiểu sư đệ của mình, nên cũng là sư đệ của vợ mình.

Đây là sư đệ năm đó hắn nhớ thương nhất. Hắn thấy đối phương từng bước một mà lớn lên, từng bước một tiến đến huy hoàng của bản thân, hắn rất vui vẻ. Hắn hy vọng Mạnh Hạo có thể tốt hơn, hắn hi vọng có một ngày, có thể thấy được Mạnh Hạo chân chính đạt tới đỉnh phong.

- Đường tu hành, tâm phải tốt, đạo phải được, chung quy là phải kiên định. Trần Phàm nhẹ giọng nói.

Mạnh Hạo gật đầu, khoanh chân ngồi trước mặt Trần Phàm, giống như năm đó hắn đối mặt với Trần Phàm. Cho dù hiện tại hắn đã ngang hàng với Đạo Cảnh về cả thân phận lẫn tu vi, nhưng trước mặt sư huynh hắn, hắn vẫn mãi là tiểu sư đệ năm đó.

Cả đời cũng là tiểu sư đệ.

Hắn nói cho Trần Phàm biết, hắn muốn tự mình rời khỏi Đệ Cửu Sơn Hải, tìm Hứa Thanh trở về.

- Ta biết ý đồ đến đây của ngươi, ta là tu sĩ, thọ nguyên đã lâu. Thiên địa rộng lớn, đã từng đi một vài chỗ, từng qua một số đường, cũng có lợi... Không cần nhớ trông chúng ta, mỗi người đều có con đường khác nhau.

- Ta cũng sống tốt, Lý Phú Quý cũng vậy, ngươi phải tin tưởng, chúng ta cũng tin, mộng tưởng của chúng ta cuối cùng sẽ thực hiện được! Trần Phàm nhẹ giọng lên tiếng, ánh mắt rơi vào bên trên núi đá, nhìn ngắm thân ảnh nữ tử mơ hồ ở bên trong.

- Sư huynh, nếu như có một ngày ta có thể trợ giúp năng lực của ngươi, ta nhất định sẽ giúp Sơn Linh tẩu tẩu... sống lại! Mạnh Hạo nhẹ giọng nói. Đây không phải là lần đầu tiên hắn nói như vậy, chỉ là cho dù hắn có thể báo ân với Hàn Sơn, nhưng với tu vi giờ này vẫn còn chưa thể làm sống lại một người đã tử vong quá lâu.

- Đối với ngươi là vậy. Trần Phàm cười cười, trong mắt lộ ra nhu hòa.

- Nhưng trong mắt ta, nàng vẫn luôn tồn tại.

Mạnh Hạo sửng sốt, nhìn về phía Trần Phàm.

- Một lòng vì đạo, trong lòng có, thiên địa có, trong lòng không, thiên địa không. Trần Phàm vung tay lên bốn phía, cái vung tay này dường như tạo ra một vùng, mà vùng này không lớn, chỉ có ba trượng.

Nhưng trong ba trượng này, Mạnh Hạo lại thấy được nữ tử trong núi đá kia, dần dần mở mắt ra, khôi phục sinh cơ, không ngờ lại cất bước đi ra từ trong núi đá, ngồi ở bên cạnh Trần Phàm, hướng về phía Mạnh Hạo tươi cười, dựa vào vai Trần Phàm.

- Này... Mạnh Hạo hít sâu một hơi, loại đạo pháp này, cảm giác đầu tiên của hắn là hư ảo, nhưng nhìn kỹ, dường như không phải hư ảo.

- Nàng ở trong mắt ngươi, là giả dối, ở trong mắt ta, là chân thật... Thật và giả, đối với mỗi người, đối với mỗi tâm, là khác nhau. Trần Phàm nhìn Mạnh Hạo một cái thật sâu, nhẹ giọng lên tiếng.

Nội tâm Mạnh Hạo chấn động, mơ hồ hiểu rõ một chút. Nhắm mắt lại, khoanh chân tĩnh tọa. Lần này ngồi xuống hết ba ngày, ba ngày sau, khi Mạnh Hạo mở mắt, hắn đứng dậy hướng về phía Trần Phàm ôm quyền cúi đầu.

- Đa tạ đại sư huynh chỉ điểm. Mạnh Hạo tu vi so với Trần Phàm cao hơn rất nhiều lần. Nhưng trên con đường tu đạo này, kỳ ngộ cùng Trần Phàm là một điều may mắn. Đây cũng chính là nguyên nhân hắn tu hành tâm kiếm, cũng là Thái Hành Kiếm Tông, là một nguyên nhân mà hắn cực kỳ coi trọng.

- Đi thôi, mang Hứa Thanh sư muội trở về. Rất lâu không gặp nàng, ta cũng rất nhớ. Trần Phàm trong mắt lộ ra khích lệ. Mạnh Hạo hít sâu một hơi, gật gật đầu, đứng dậy cáo từ, bái biệt Trần Phàm, rời khỏi Thái Hành Kiếm Tông.

Sau khi rời đi, Mạnh Hạo lại đến Lạc Nguyệt Hồ. Là một trong năm thánh địa Lạc Nguyệt Hồ, theo nghĩa khác, nơi đây không đẹp như tên gọi của nó. Thậm chí, Mạnh Hạo và Lạc Nguyệt Hồ tiếp xúc cũng rất ít, nhưng hắn biết, công pháp ở Lạc Nguyệt phần lớn đều như ma đạo bình thường!

Lạc Nguyệt, Lạc Nguyệt, trong đêm tối có mặt trăng vẫn tồn tại tia sáng như cũ. Nhưng nếu mặt trăng lặn xuống, mà mặt trời không mọc lên, một khắc kia chính là lúc thiên địa tối đen như mực.

Lạc Nguyệt Hồ, chính là ý này!

Như Vương Hữu Tài, hắn vốn là một người ngoan cường trong mắt người khác, mà đối với mình còn ác liệt hơn. Lúc trước vì tu hành, vì tự chế công pháp, hắn đã tự đâm mù hai mắt mình.

Dựa vào hành động ngoan cường ấy, cả Lạc Nguyệt hồn trưởng lão cũng động dung, nổi lên ý yêu tài với hắn, đem thu nhận vào tông môn, toàn lực bồi dưỡng.

Từ đó về sau, người khác đều nghĩ thế giới của hắn đều đen như mực. Nhưng thực tế, không có ai biết, người ngoài không thể thấy được đặc sắc trong mắt hắn.

Bởi vì hắn đã tự chế thần thông, lưu lại thần thông kia trong đầu của mình vĩnh viễn. Từ nay về sau, không cần con mắt hắn vẫn có thể thấy được mọi thứ.

Sau khi đi tới Lạc Nguyệt Hồ, sự tàn nhẫn của hắn càng hiển lộ rõ hơn. Trải qua mấy lần chinh chiến, bất luận là đối nội hay đối ngoại, hắn chính là Ma Mục Sát. Danh tiếng cứ như vậy truyền đi.

Ma chính là tôn xưng người ngoài đối với hắn. Mục chính là chỉ cặp mắt trống rỗng kinh khủng của hắn. Mà sát...chính là đại diện cho chết chóc!

Mạnh Hạo đến nơi, khi hứn nói muốn gặp Vương Hữu Tài, đệ tử tiếp đãi của hắn biến sắc mặt. Dường như trong Lạc Nguyệt Hồ này, cái tên Vương Hữu Tài so với Mạnh Hạo còn có uy hiếp hơn.

Cho dù, Vương Hữu Tài chỉ là tiên!

Lúc gặp được Vương Hữu Tài, Mạnh Hạo thấy một cái ao màu đen. Trong cái ao này, Vương Hữu Tài đang khoanh chân tĩnh tọa, trong thứ nước đen kia hiện lên vô số khuôn mặt dữ tợn, vây quanh khắp bốn phía Vương Hữu Tài, cắn nuốt máu thịt của hắn.

- Đã lâu không gặp, Mạnh Hạo. Thanh âm khàn khàn truyền ra từ miệng Vương Hữu Tài. Hắn ngẩng đầu, cặp mắt trống rỗng nhìn Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo cũng nhìn hắn, khẽ thở dài một tiếng.

- Cần gì phải như vậy?

- Hết thảy đều phải trả giá.

Vương Hữu Tài trầm mặc một lúc lâu mới chậm rãi cất tiếng, thanh âm khàn khàn. Những khuôn mặt hư ảo chung quanh hắn đang không ngừng cắn xé nhưng hắn lại không nhíu mày lấy nửa cái, dường như đã sớm thành thói quen vậy.

- Những người này đều do ta giết. Ta lấy hồn của bọn họ, làm cho bọn họ ngày đêm không lúc nào không cắn nuốt ta. Chỉ có như vậy, ta mới có thể cảm nhận nỗi hận của họ đối với ta, khiến cho ta thấy được thiên địa tràn đầy sắc thái.

Mạnh Hạo trầm mặc, hắn nhìn Vương Hữu Tài, khẽ thở dài trong lòng. Năm đó, bốn người trên Đại Thanh Sơn, hắn, Mập Mạp, Vương Hữu Tài, Đổng Hồ...Mập Mạp là tiêu dao nhất, Vương Hữu Tài lại vô cùng tàn nhẫn. Về phần Đồng Hổ, mặc dù hoàn toàn không có chút tin tức nhưng năm đó Mạnh Hạo có thể thấy được, hắn tin rằng Đổng Hồ...nhất định là oai phong một cõi nào đó.

Mạnh Hạo bồi tiếp Vương Hữu Tài, ở chỗ này tĩnh tọa. Đến ngày thứ hai, Mạnh Hạo đứng dậy muốn rời khỏi, Vương Hữu Tài đột nhiên lên tiếng.

- Mạnh Hạo...chúng ta là bằng hữu sao...

- Trước kia là bằng hữu, bây giờ là bằng hữu và tương lai cũng vậy.

Mạnh Hạo nhìn Vương Hữu Tài, nói thật lòng.

Vương Hữu Tài cười, tiếng cười khàn khàn nhưng lại không khó nghe, giống như trên Đại Thanh Sơn năm đó, người thiếu niên thuần phác kia, cho mình là lớn tuổi nhất nên muốn chiếu cố những đồng bạn khác.

- Mạnh Hạo, hãy để cho mình mạnh thêm trong thời gian ngắn nhất...Trăng đã tàn nhưng mặt trời vẫn chưa lên, chiếu sáng thế gian...Không biết đã bao nhiêu đêm tối rồi.

- Ta có thể thấy được, có thể cảm nhận được, rất nhanh thôi..Đại loạn..sẽ nổi lên!

Thân thể Mạnh Hạo chấn động. Chuyện này hắn biết nhưng lại không hề nghĩ tới, không ngờ Vương Hữu Tài cũng biết. Mạnh Hạo liếc nhìn Vương Hữu Tài một cái thật sâu, trầm mặc một lát rồi gật đầu rời đi.

Thân ảnh hắn càng lúc càng xa rồi biến mất ở Lạc Nguyệt Hồ.

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1557: Hiện tại, nó là Chí Tôn Kiều

Lần này, hắn chính là đi đến Yêu Tiên Cổ Tông. Hắn muốn trước khi đi, có thể gặp được...Khả Cửu Tư!

Chỉ là Mạnh Hạo có thể tìm được Yêu Tiên Cổ Tông, nhưng khó có thể đi vào. Nơi đó tồn tại một vách ngăn vô hình, trừ phi Mạnh Hạo cưỡng ép xâm nhập, nếu không khó có thể bước vào.

Trước phế tích ngoài Yêu Tiên Cổ Tông, hắn đứng trầm mặc rất lâu nhưng vách ngăn vẫn đứng ở chỗ cũ. Mạnh Hạo khẽ thở dài, hắn ôm quyền hướng về phía phế tích Yêu Tiên Cổ Tông, cúi đầu thật thấp rồi xoay người rời đi.

Lúc hắn rời đi, Kha Cửu Tư yên lặng đứng trên ngọn núi ở Yêu Tiên Cổ Tông, nhìn Mạnh Hạo đã đi xa.

- Tại sao không cho hắn vào? Từ bên cạnh Khả Cửu Tư truyền đến một thanh âm.

- Trên người của hắn, có Quý Thiên nhân quả... Mà ta cùng với Quý Thiên nhân quả nếu gặp nhau... đối với hắn rất bất lợi. Kha Cửu Tư nhẹ nhàng lên tiếng, chậm rãi ngẩng đầu, đôi mắt lạnh lùng nhìn vào hư vô.

- Quý Thiên...

Trong mắt Kha Cửu Tư nhoáng lên một tia sát ý.

Không gặp được Khả Cửu Tư, Mạnh Hạo liền trầm mặc rời đi. Hắn đến Tiên Khư. Năm đó, cần đến Chí Tôn Kiều, hắn đã từng thấy một đoạn hài cốt. Mạnh Hạo đã từng có thể dựa vào hài cốt để sáng tạo ra Chí Tôn Pháp, nhưng lại không thể mang theo.

Mà giờ này, Chí Tôn Kiều của hắn đã chuyển hóa, không còn hư ảo nữa mà mượn Đạp Thiên Kiều ngưng tụ thành thực chất. Vả lại, với tu vi của hắn hiện giờ, cũng có thể dựa vào Chí Tôn Pháp của bản thân, chân chính dung hợp Chí Tôn Kiều hài cốt.

Thân ảnh hắn như một đạo cầu vồng xông thẳng vào trong Tiên Khư. Dựa theo lối đi năm đó, hắn vội vã đi vào. Trong Tiên Khư này, hắn đã từng tận mắt nhìn thấy những hình ảnh bụi bặm như là đầu to, Thần Miếu đổ nát còn có một thi thể không biết tồn tại bao lâu rồi.

Mảnh vỡ của mặt đất, mảnh vỡ của pháp báo, dấu vết của cung điện phiêu tán trong hư vô...

Mạnh Hạo đi rất lâu, hắn đi đến chỗ năm xưa sáng lập đạo pháp. Ở nơi đó, Mạnh Hạo đã tìm ra và cảm ngộ được Chí Tôn Kiều, chính là... cây cầu đổ nát kia!

Cây cầu kia chỉ có một đoạn, đứng trên mặt đất. Cho dù nhìn thấy từ rất xa, Mạnh Hạo cũng có thể cảm nhận được một luồng uy lực Chí Tôn từ cây cầu kia truyền tới, còn có một nguồn lực lượng của thiên địa cuồn cuộn.

Dường như cây cầu này đã từng đứng sừng sững trên chín tầng trời, được vô số sinh mạng cúng bái. Thậm chí là khát vọng bước lên đỉnh tối cao!

Nhưng giờ này, nó đã vỡ vụn, có lẽ những phần khác cũng đã tiêu tán qua năm tháng. Duy chỉ có một phần nhỏ này là rơi xuống đây...

Đã bao nhiêu năm trôi qua, nó vẫn thủy chung ở chỗ này, không một ai có thể mang đi. Cho dù là Quý Thiên, cũng không thể mang đi, càng không cần nói đến những Đạo Cảnh khác.

Chỉ có Mạnh Hạo năm đó ở nơi này, sáng tạo ra Chí Tôn Pháp thuộc về riêng hắn. Thông qua đạo pháp, một lần nữa ngưng tụ lại cây cầu kia. Cùng nhờ vậy, hắn mới đủ tư cách trở thành danh sách.

Hôm nay, Mạnh Hạo đến đây chính là muốn mang cây cầu đổ nát này đi!

- Người là Bỉ Ngạn Kiều. Ta không biết tên trước kia của ngươi. Nhưng ta biết, rất nhiều người...biết ngươi. Mạnh Hạo nhìn cây cầu, nhẹ giọng nói. Hắn nghĩ tới người áo đen đi ra từ Chí Tôn Họa ở Như Phong Giới, lại nghĩ đến thần tình của đối phương khi nhìn thấy Chí Tôn Kiều.

- Có lẽ, cái gọi là Bỉ Ngạn, ngay cả Chí Tôn cũng cần thông qua ngươi... mới có thể trở thành Chí Tôn...

- Nhưng hôm nay, ta đến mang ngươi đi. Từ nay về sau, ngươi chính là...Chí Tôn Kiều của riêng ta! Mạnh Hạo đôi mắt phát sáng, cất bước đi về phía cây cầu kia, tản ra uy lực Chí Tôn. Trong tiếng nổ "ầm ầm", toàn thân Mạnh Hạo phát ra ánh sáng xanh lóng lánh, hắn vung tay một cái, Chí Tôn Kiều của hắn lập tức xuất hiện.

- Dung! Mạnh Hạo gầm nhẹ, hai tay bấm quyết hướng về phía Chí Tôn Kiều. Lập tức, hai cây cầu bắt đầu dung hợp. Mạnh Hạo trên Chí Tôn Kiều gào thét kiều hồn, giúp cho lần dung hợp này không xuất hiện điều gì ngoài ý muốn. Dung hợp bắt đầu chậm chạp tiến hành.

Cùng với đó, uy lực của Chí Tôn Kiều lại càng khổng lồ hơn. Trong tiếng nổ "ầm ầm", thiên địa thất sắc.Dường như có một cơn gió lốc quét ngang qua Tiên Khư. Dường như lúc này, Chí Tôn Kiều mới thật sự thức tỉnh.

Trên cầu, uy lực càng ngày càng mạnh. Bầu trời cuồn cuộn, Tiên Khư chấn động. Giờ khắc này, cả Sơn Hải Giới đều rung chuyển. Mặc dù Sơn Hải Giới không có bài xích, nhưng là có một ánh mắt vô hình, dường như mang theo hồi ức, ngóng nhìn về nơi này, về cây cầu kia.

Thậm chí...ở Sơn Hải Giới, trong 33 Thiên, mặt đất chấn động dữ dội khiến cho vô số tu sĩ ở nơi này, chớp mắt đều rung động, không biết là xảy ra chuyện gì.

Bên ngoài 33 Thiên còn có một thế giới rộng lớn, ánh mặt trời phủ xuống những pho tượng trên mặt đất. Toàn bộ tu sĩ ở đó đều chấn động trong lòng.

Mơ hồ có thể thấy được, giữa không trung, hướng về phía Sơn Hải Giới, bên cạnh pho tượng trên mặt đất bất ngờ xuất hiện một cây cầu. Cây cầu này giống như Chí Tôn Kiều, chẳng qua là không trọn vẹn, dường như chỉ là một vật tượng trung, không phải một cây cầu thực sự.

Thời khắc này, cây cầu kia đang rung chuyển.

- Có người, thức tỉnh nó rồi... Thanh âm của trầm thấp của một nữ nhân, mang theo ngưng trọng, chậm rãi truyền khắp bốn phương tám hướng.

Dưới 33 Thiên, ở Sơn Hải Giới, núi thứ chín trong Tiên Khư, Mạnh Hạo ngửa mặt lên trời hô lớn, thân thể bay mạnh ra, rơi trên Chí Tôn Kiều cửa hắn. Hắn nâng hai tay lên, hướng về phía dưới nhấn mạnh một cái.

- Dung!

"Ầm"

Trong tiếng nổ ầm trời, Chí Tôn Kiều của Mạnh Hạo rơi xuống, tốc độ dung hợp ngày càng nhanh hơn. Khí tức trên Chí Tôn lập tức phủ đầy một khoảng trời rộng. Mạnh Hạo đánh mạnh vào khí tứ này. Cho dù đây là Chí Tôn Pháp của hắn nhưng hắn vẫn không chịu nổi, máu tươi phun ra.

Hai mắt của hắn mang theo chấp niệm. Lần này, bất kể là như thế nào, hắn cũng phải mang được hài cốt của Chí Tôn Kiều đi, cũng muốn dung hợp để Chí Tôn Kiều của mình ngày càng mạnh hơn.

- Tái dung! Toàn thân Mạnh Hạo phát ra ánh sáng xanh lóng lánh, Chí Tôn Kiều của hắn kiều hồn. Hắn liều mạng khống chế Chí Tôn Kiều một lần nữa. Trong tiếng nổ "ầm ầm", hai cây cầu dung hợp lần nữa.

Song lại có một sự bài xích trong chớp mắt ầm ầm bạo phát, tạo nên phản chấn khiến cho Mạnh Hạo phun ra máu tươi. Chí Tôn Kiều của hắn dường như muốn sụp đổ.

Dường như, tôn nghiêm từ cây cầu đổ nát kia không cho phép nó bị bất kỳ kẻ nào khống chế, không cho phép nó thành sở hữu của bất kỳ ai!

- Bì Đống, Anh Vũ đi ra cho ta! Mạnh Hạo lau máu tươi, hét lớn một tiếng. Ngay lập tức, Bì Đống cùng Anh Vũ từ trong túi trữ vật bay ra. Hai người này vừa mới hiện thân lập tức mở to mắt.

- Ngươi ngươi ngươi... ngươi đang làm gì? Bì Đống hơi run rẩy hỏi. Hắn cảm thấy cây cầu đổ nát kia kinh khủng đến cực hạn, ẩn chứa một lực lượng đủ để cho thiên địa phải biến sắc, thế giới phải nổ tung. Lực lượng này tuy rằng không trọn vẹn nhưng vẫn còn tồn tại!

- Là cây cầu kia! Trấn áp nó, con bà nó, ngươi giúp ngũ gia trấn áp nó! Anh Vũ hưng phấn gào thét, hóa thành một luồng sáng chạy thẳng tới chỗ Chí Tôn Kiều. Khiến cho uy lực Chí Tôn Kiều của Mạnh Hạo tăng lên, ầm ầm hạ xuống.

Bì Đống run run, cắn chặt răng. Tập trung sức mạnh vào thân thể, bất ngờ hóa thành một sợi dây, bay trong không gian. Lựa chọn ngu ngốc đáng yêu này, rõ ràng là muốn trói buộc cây cầu tàn phế kia cùng với Chí Tôn Kiều lại chung một chỗ!

Trong tiếng nổ "ầm ầm", Chí Tôn Kiều dung hợp. Tu vi Mạnh Hạo lập tức tăng lên, vận chuyển toàn thân, hoàn toàn bộc phát. Lực lượng La Thiên Đạo Tiên khuếch tan, tiếng nổ vang ầm, cuỡng ép dung hợp. Chí Tôn Kiều cơ hồ sắp chồng lên cây cầu đổ nát kia.

Nhưng ngay lúc này, lực phản chấn cùng với khí tức bài xích theo đó tăng lên. Mạnh Hạo bấm quyết, cấm pháp Phong Yêu hoàn toàn thi triển.

- Ngươi đã vỡ nát. Cho dù năm đó ngươi chí cao vô thượng, nhưng giờ này, ngươi đã chết, lại không còn trọn vẹn, mất đi hơn phân nửa, mà Chí Tôn Pháp của ta có thành ý cùng với Đạp Thiên Kiều, ta không tin không dung hợp được ngươi! Mạnh Hạo trong mắt tràn ngập tơ máu, máu tươi phun ra. Hắn cắn răng một cái, trực tiếp lấy Niết Bàn Quả thứ tư đặt lên mi tâm!

- Chó ngao!

Mạnh Hạo rống lớn. Chó ngao lập tức bay ra, hóa thành áo choàng!

- Anh Vũ! Mạnh Hạo lại rống lên. Anh Vũ bay ra, gương đồng bay trong không gian lập tức trở thành Chiến Binh, không phải là trường đao mà tạo thành một quyền sáo từ trong tay Mạnh Hạo trực tiếp bước ra. Khí thế ầm ầm nổi lên, một quyền đánh xuống!

Đây là một quyền Sát Thần, lại trong thời khắc Mạnh Hạo ở đỉnh phong nhất. Một quyền này khiến cho Đạo Cảnh phải động dung. Chí Tôn Kiều của Mạnh Hạo vốn là may mắn có được điều kiện dung hợp. Giờ phút này, một quyền đánh xuống, tu vi toàn thân sáp nhập vào trong Chí Tôn Kiều khiến cho cây cầu kia trong chớp mắt chồng lên, hoàn toàn vừa khít.

Chồng lên hoàn toàn!

Chẳng biết từ lúc nào, trên bầu trời xuất hiện một nữ nhân, mặc áo trắng, đó chí là Hải Mộng Chí Tôn. Nàng nhìn Mạnh Hạo ở phía dưới, thấy hắn đang dung hợp Chí Tôn Kiều, thần sắc nàng lộ ra chút phức tạp.

Ngay tại lúc chồng lên, cây cầu đổ nát bị dung hợp kia rung mạnh một cái, không ngờ... "Rắc" một tiếng, tự mình vỡ tan giống như Kiến Mộc năm đó tự băng vu bầu trời cũng không muốn ngẩng đầu nhìn Quý Gia. Cây cầu đổ nát này biết mình không cách nào ngăn trở dung hợp nên đã hư nhược đến cực hạn.

Nếu đổi lại là người khác, cho dù nó có hư nhược cũng vẫn có thể trấn áp được, chỉ là...đối với Mạnh Hạo, nó không làm được. Mạnh Hạo có ý của Chí Tôn Kiều, có thân của Đạp Tiên Kiều, cũng có kiều hồn, thậm chí...Chí Tôn Kiều của Mạnh Hạo mới là Chí Tôn Kiều thực sự.

Tuy không bằng cây cầu đổ nát này đã từng một thời chí cao vô thượng, nhưng so với nó lại hoàn chỉnh hơn!

Một khi như vậy, nó không cách nào ngăn trở dung hợp. Nó chỉ có thể dựa vào khí tức cuối cùng, tự mình tan vỡ, hủy diệt... cũng không muốn bị chồng lên!

Mạnh Hạo biến sắc, nhìn cây cầu đổ nát tan vỡ, trở thành tro bụi. Ánh mắt hắn lộ ra hàn ý kinh người.

- Thà rằng tự vỡ, cũng không muốn chồng lên sao... Ngươi cứ như vậy mà tan vỡ. Nhưng sự tan vỡ của người khiến chó Chí Tôn Kiều của ta thay thế ngươi, tân sinh! Mạnh Hạo gầm nhẹ. Hai tay nhấn một cái xuống Chí Tôn Kiều, lập tức Chí Tôn Kiều phát ra ánh sáng rực rỡ, không hề chồng lên mà là cắn nuốt!

Cắn nuốt cây cầu đổ nát kia, tự mình tân sinh!

Từ nay trở đi, thế gian này không còn cây cầu đổ nát kia nữa chỉ có Chí Tôn Kiều của Mạnh Hạo!

Trong tiếng nổ "ầm ầm", Chí Tôn Kiều toàn lực cắn nuốt, hoàn toàn dung hợp tro bụi của cây cầu kia. Theo đó, khí thế cũng dần dần bộc phát, long trời lở đất!

Chí Tôn Kiều đã chân chính hoàn thành tân sinh. Từ hư ảo hoàn toàn trở thành chân thật!

Trong khoảnh khắc nó trở nên chân thật, 33 Thiên nổ vang, tất cả mọi cây cầu đều tan vỡ. Trong thế giới rộng lớn bên ngoài kia, pho tượng trên mặt đất, những cây cầu không trọn vẹn, trong chớp mắt, đều tan vỡ. Tan vỡ...vĩnh viễn!

Ở Tiên Khư thế giới, Hải Mộng Chí Tôn đứng trên Mạnh Hạo lúc này mới nhẹ giọng lên tiếng, thanh âm vang vọng.

- Nó từng có một cái tên, là Đạp...

- Hiện tại, nó là Chí Tôn Kiều! Mạnh Hạo cắt ngang lời Hải Mộng Chí Tôn. Không phải hắn không cung kính mà là hắn không muốn nghe danh tự trước kia. Ý của hắn, đối với cây cầu của mình chỉ có hiện tại, không có quá khứ!

Mạnh Hạo trong lúc xoay người liền vung tay lên. Từ Chí Tôn Kiều truyền ra tiếng "vù vù", uy lực ngập trời khiến Tiên Khư nổ vang. Cây cầu tiêu tán, bị Mạnh Hạo thu lấy. Hắn ôm quyền hướng về phía Hải Mộng Chí Tôn cúi đầu, cất bước đi xa.

Nhìn thấy bóng lưng của Mạnh Hạo, thần sắc của Hải Mộng Chí Tôn lộ ra chút hoảng hốt.

- Năm đó Cửu Phong đại ca...Cũng có khí thế như vậy...

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1558: Lục Ảnh tái hiện!

Mạnh Hạo đòi nợ, năm đại thánh địa, ba giáo sáu tông đã đi hết toàn bộ, cố nhân cũng thấy, Chí Tôn Kiều cũng thu

Về phần đòi nợ, giờ này chỉ còn lại có ba đại gia tộc

Chỉ là, chỗ Lý gia Mạnh Hạo ngượng ngùng đi

Cho nên còn dư lại cũng chỉ có Tống gia và Vương gia!

Tống La Đan, Vương Mộc, thu xong nợ các ngươi rồi, Mạnh mỗ sẽ rời Đệ Cửu Sơn Hải này! Sau khi rời khỏi Tiên Khư, Mạnh Hạo cặp mắt nhoáng lên một cái, chạy thẳng tới vẫn thạch truyền tống trận

Trên thực tế, đáy lòng hắn còn có một nơi cuối cùng hắn muốn đi lại nữa

Bắc Lô Tinh, một tinh tú so với Nam Thiên Tinh khổng lồ hơn, thậm chí so với Đông Thắng Tinh còn muốn khổng lồ hơn nữa

Từ rất xa vừa thấy, tinh này là một hình cầu to lớn màu lam, xung quanh nó bất ngờ vây quanh ba tinh tú hơi nhỏ một chút

Ba tinh tú này phân biệt thuộc về ba đại gia tộc, thậm chí Bắc Lô Tinh này cũng đều phân chia thành ba khu vực, ba đại gia tộ, cùng nhau ra sức chiếm cứ

Ở chỗ này, bất kỳ tông môn giáo phái nào đều phải phụ thuộc vào ba đại gia tộc mà tồn tại

Mà lúc này, ở một trong ba tinh tú bên ngoài Bắc Lô Tinh, trên tinh tú đại biểu cho Tống gia, thân ảnh Mạnh Hạo theo truyền tống trận hào quang lóng lánh, cất bước đi ra

Hắn vừa mới xuất hiện, ở phía trước hắn bất ngờ có khoảng trăm đệ tử Tống gia sớm đã chờ đợi, gần như ngay khi Mạnh Hạo đi ra, lập tức liền có một cái đệ tử Tống gia tiến lên, đưa ra một cái túi trữ vật

Công tử nhà ta nói, tiền tài sản lúc trước ngươi vơ vét đều ở nơi này! Tống gia tộc nhân kia đưa ra túi trữ vật, nội tâm tức giận, ném túi trữ vật ra

Mạnh Hạo chớp chớp mắt, nhìn xem Tống gia bộ dáng này, biết được từng hình ảnh bản thân lúc trước đòi nợ đã truyền khắp Đệ Cửu Sơn Hải, không nhận người chào đón, cho nên Tống gia trực tiếp liền lấy ra tiền nợ muốn đuổi mình đi

Nhưng mà Mạnh Hạo không ngại a

Mục đích của hắn vốn chính là muốn đòi nợ, thần thức quét một cái, sau khi phát hiện số tiền chính xác, xoay người muốn đi, không phải dùng truyền tống trận, mà là muốn vượt qua tinh không

Bởi vì trạm kế tiếp của hắn là Vương gia! Lúc này bên trong truyền tống trận, lục tục có tia sáng truyền ra

Những tu sĩ Đệ Cửu Sơn Hải xem náo nhiệt đang nhanh chóng lại tới

Theo từng tên một đến, sau khi thấy một màn như vậy, đều có chút hưng trí buồn tẻ

Bọn họ muốn xem chính là một màn Mạnh Hạo phát uy đòi nợ, chứ không phải là loại này không nóng không lạnh trực tiếp trả lại tiền

Mắt thấy tất cả sắp kết thúc, ở trên một đỉnh núi xa xa chỗ này, Tống La Đan dùng bí pháp xa xa nhìn một màn này, nội tâm cũng nhẹ nhàng thở ra

Tuy rằng uất ức, nhưng lại không có cách nào

Suy nghĩ chỉ cần đuổi Mạnh Hạo vắt cổ chày ra nước này đi, từ nay về sau thanh toán xong, cũng là chuyện tốt

Nhưng cố tình đúng lúc này, Tống gia tộc nhân ném túi trữ vật cho Mạnh Hạo kia có lẽ là nội tâm quá mức khó chịu, khi Mạnh Hạo xoay người muốn ly khai, bỗng nhiên lên tiếng châm chọc

Công tử nhà ta nói, người đang làm, trời đang nhìn

Ngươi dùng biện pháp như vậy vơ vét tài sản tiền tài, sớm muộn gì nhất định sẽ bị báo ứng! Người này vừa nói ra, Tống gia tộc nhân chung quanh hắn đều sửng sốt một chút, ngay cả xa xa Tống La Đan cũng đều sửng sốt, chợt đứng lên, trên mặt lộ ra tức giận

Hắn có thể thề, cho tới bây giờ hắn không làm cho đối phương nói ra câu nói này

Mà hắn biết tính tình của Mạnh Hạo, hắn biết, câu nói này vừa nói ra, chuyện liền sẽ hỏng bét!!

Chết tiệt!! Tống La Đan thân thể mạnh chạy ra, hắn không thể tiếp tục ở trong chỗ này quan sát, hắn muốn lập tức giải thích

Nghĩ tới chính mình vì xoay sở tiền mà gần như đem tất cả người trong tông môn có thể mượn đều mượn một vòng, thậm chí còn hướng tông môn mượn tiền, lúc này mới tập hợp đủ, nhưng giờ này, nếu như bởi vì một câu nói, trong nháy mắt phá hủy hết thảy mọi thứ, hắn khóc không ra nước mắt

Mạnh Hạo đã muốn ly khai, cất bước đang muốn bay ra, sau khi nghe được câu nói này, xoay người liếc nhìn Tống gia tộc nhân lên tiếng kia

Cùng lúc đó, bốn phía những tán tu đến chỗ này xem náo nhiệt kia, từng tên một lập tức tinh thần phấn chấn, thậm chí có không ít đều âm thầm cảm thấy cần phải cảm tạ Tống gia tộc nhân lên tiếng kia

Thú vị

Mạnh Hạo bỗng nhiên cười

Tống gia tộc nhân kia thân thể run rẩy, dưới ánh mắt này cùng nụ cười của Mạnh Hạo, từ từ lui về sau, trán của hắn đều xuất hiện mồ hôi

Tống La Đan, lấy hiểu biết của ta đối với hắn, hắn không có ngu dốt như vậy

Lấy tính cách của hắn, hoặc chính là cắn răng xoay sở tiền cho ta, hoặc là liền cắn răng không cho

Nhưng cho dù là lựa chọn cái nào, cũng sẽ không có câu nói này

Xem ra

địa vị của Tống La Đan ở Tống gia có chút không xong a, nhưng mà không có vấn đề gì, ta và hắn là bằng hữu thôi, ta có thể giúp hắn

Nụ cười của Mạnh Hạo rất là rực rỡ, còn mang xấu hổ, dường như có chút ngượng ngùng

Nhưng lời của hắn còn có nụ cười, lại là khiến Tống gia tộc nhân trước lên tiếng kia sắc mặt đại biến

Câu nói kia là công tử để ta

Tống La Đan, đi ra gặp ta! Mạnh Hạo bỗng nhiên lên tiếng, thanh âm cuồn cuộn như sấm chớp nổ vang, truyền khắp bốn phương tám hướng, vang vọng tinh tú

Gần như khi thanh âm của hắn truyền ra, xa xa Tống La Đan thân ảnh như điện chớp rầm rầm mà đến, tốc độ cực nhanh, nháy mắt tới gần

Khi xuất hiện hắn vung tay áo, một cổ cuồng phong nổ vang, cuốn tộc nhân trước lên tiếng kia chạy thẳng tới xa xa, khiến cho tộc nhân này máu tươi phun ra, lập tức bị thương nặng

Bà nội ngươi, ngươi dám gài bẫy ta!! Bắt lại người này cho ta! Tống La Đan rống giận, xung quanh Tống gia tộc nhân lập tức có mấy người tiến lên, nhanh chóng bắt tộc nhân trước lên tiếng kia

Không có đi hỏi rốt cuộc là người nào sai khiến đối phương mở miệng như thế, Tống La Đan xoay người, nhìn về phía Mạnh Hạo

Sắc mặt hắn âm trầm, nội tâm cũng có buồn khổ, sớm nhất nếu không phải là chính hắn cảm thấy mặt nhục nhã, không muốn trực tiếp đối mặt Mạnh Hạo, cũng sẽ không có chuyện lúc trước

Mạnh Hạo tựa như cười chế giễu, nhìn Tống La Đan, chờ đợi đối phương lên tiếng

Câu nói kia, không phải là ta nói!

Tống La Đan chần chờ một chút, cứng rắn lên tiếng

Ta biết, nhưng mà ta cảm thấy, dựa vào sự quen biết của chúng ta, chuyện này muốn ta hỗ trợ hay không a? Giá tiền có thể thương lượng

Mạnh Hạo cười nói

Tống La Đan đang muốn cự tuyệt, nhưng cặp mắt nhoáng lên một cái, bỗng nhiên thấp giọng truyền âm

Ngươi muốn bao nhiêu?

Những thứ bên trong túi trữ vật, tăng gấp đôi nữa liền có thể

Ngươi quá độc ác! Hắn kêu Tống La Thần, là thiên kiêu dòng chính Tống gia, cùng ta tranh đoạt vị trí đạo tử

Ngươi đừng giết hắn, phá hủy danh dự liền được rồi! Mạnh Hạo cười cười, đột nhiên lên tiếng, thanh âm như sấm chớp, cuồn cuộn truyền ra, quanh quẩn bốn phương tám hướng

Tống La Thần, ngươi thiếu tiền của ta, nên trả rồi! Thanh âm của hắn giống như thiên uy, nổ vang bầu trời mặt đất, truyền khắp tinh tú, khiến vô số ngọn núi chấn động, một cái thanh âm âm lãnh từ đàng xa bay tới

Mạnh đạo hữu, Tống mỗ không nhớ rõ thiếu ngươi tiền, thiếu tiền ngươi là Tống La Đan

Ta nói ngươi thiếu, ngươi liền thiếu! Khi Mạnh Hạo lên tiếng, thân thể bước lên trước đi ra, thân thể hắn nháy mắt liền xuất hiện ở xa xa, tay phải nâng lên hướng về mặt đất một quyền rơi xuống

Ầm một tiếng, mặt đất sụp xuống, một thân ảnh cấp tốc bay ra

Đó là một thanh niên, gương mặt tuấn lãng, duy chỉ có hai mắt dài nhỏ, vốn là lóe lên tia ác độc nhưng giờ này lại mang kinh hoảng, bị bá đạo của Mạnh Hạo chấn nhiếp

Mạnh đạo hữu, ngươi muốn làm gì!! Thanh niên này rống lớn, thân thể cấp tốc lui về sau, trong Tống gia có mấy chục đạo cầu vồng,cấp tốc bay tới, chính là cường giả thủ hộ xung quanh Tống gia

Hành vi của Mạnh Hạo tại các tông giáo phái khiến gia tộc tông môn của hắn sớm đã biết tin tức, không muốn dây dưa Mạnh Hạo chỉ hy vọng mau sớm đuổi Mạnh Hạo đi

Nhưng mà cũng vì để ngừa vạn nhất, cho nên những người bảo vệ ở nơi này, lúc này mắt thấy Mạnh Hạo xuất thủ, lập tức liền xuất hiện

Mạnh Hạo, tiền ngươi đã cầm đi, còn muốn làm gì! Một loạt tiếng gầm nhẹ truyền ra

Mấy chục đạo cầu vồng tới gần, liền muốn ngăn cản Mạnh Hạo đánh thanh niên kia

Tiền Tống La Đan đã đổi, tuy nhiên tiền Tống La Thần vẫn còn không có

Mạnh Hạo nhàn nhạt lên tiếng, vung tay một cái, cuồng phong nổ vang, khiến cho thân ảnh hơn mười người kia toàn bộ bị ngăn cản, từng người một tâm thần chấn động, Mạnh Hạo đã cất bước, chạy thẳng tới Tống La Thần đang lui về sau mà đi

Ta không có thiếu tiền ngươi!! Tống La Thần nội tâm sớm đã hối hận, không nên lợi dụng Mạnh Hạo đi suy yếu Tống La Đan, nhưng giờ này hối hận đã vô dụng

Hắn nhanh chóng lui về sau, nhanh bóp nát ngọc giản, muốn trưởng lão gia tộc tới cứu

Ngươi còn không xứng thiếu tiền ta, ý đồ nâng lên chuyện ta cùng với Tống La Đan, loại mưu kế này quá mức nông cạn

Ta thật không rõ, tâm trí như ngươi làm sao có thể sẽ làm Tống La Đan cảm thấy có uy hiếp? Mạnh Hạo lắc đầu lên tiếng, tay phải nâng lên, hướng về Tống La Thần mạnh một trảo

Dưới một trảo này, Tống La Thần thân thể mạnh run rẩy, không bị khống chế, chạy thẳng tới Mạnh Hạo mà đến

Lão tổ cứu ta!! Tống La Thần hét lên, Mạnh Hạo bỗng nhiên tay trái nắm lại, hướng về một bên hư vô, trực tiếp rơi xuống một quyền

Một quyền này là Sát Thần! Một quyền rơi xuống, hư vô trực tiếp sụp xuống tan vỡ, một tiếng kêu đau từ bên trong truyền ra, một thân ảnh đột nhiên xuất hiện

Đó là một lão già gầy còm, sau khi lão già này đi ra, sắc mặt âm trầm, hắn muốn đi cứu Tống La Thần, đã tới không kịp, lúc này trơ mắt nhìn Tống La Thần bị Mạnh Hạo bắt lại

Mạnh Hạo, ngươi không nên lấn hiếp người quá đáng

Tống gia ta không muốn cùng ngươi là địch, nhưng ngươi cũng không cần thật quá đáng! Lão già gầy âm lãnh lên tiếng, trên người hắn có Đạo Cảnh khí tức tràn ra, lão già này chính là một trong mấy vị Đạo Cảnh Tống gia

Khi lời nói của hắn truyền ra, trên tinh tú của Tống gia này, còn có một cỗ Đạo Cảnh khí tức mơ hồ tràn ra, mặc dù không có hiện thân, nhưng lại xa xa khóa được Mạnh Hạo

Thậm chí ở đó cách đó không xa trên Bắc Lô Tinh, đồng dạng còn có một cỗ Đạo Cảnh khí tức kinh khủng hơn đang chú ý chỗ này

Tống gia đạo tử tranh, cùng ta không quan hệ gì, nhưng nếu người này muốn tính kế ta, tổng phải bỏ ra giá cao một chút

Mạnh Hạo cầm lấy Tống La Thần, nhìn về phía lão già gầy kia, đối với những Đạo Cảnh khí tức dường như không thèm để ý chút nào

Lão già gầy hung hăng trợn mắt liếc nhìn Tống La Thần một cái

Hắn cũng là mới vừa mới biết, Tống La Thần âm thầm làm chủ, muốn đi tính toán Mạnh Hạo, nội tâm hắn thầm mắng đối phương ngu xuẩn, cả gia tộc đều thầm chấp nhận hành vi Tống La Đan chung quanh xoay sở tiền, thậm chí tại lúc không đủ, đều phải mượn tiền cho Tống La Đan

có thể thấy được ý chí của Tống gia cao tầng là không đi trêu chọc Mạnh Hạo

Nhưng cố tình, ngu xuẩn này cư nhiên lại vào lúc này còn ý đồ đi châm ngòi

Ở lão già gầy nhìn lại, đối phương sớm đã ngu xuẩn hết thuốc chữa, nếu không phải là huyết mạch có giá trị đặc thù, thậm chí đối với cả Tống gia đều rất mấu chốt, hắn mới không muốn để ý tới chuyện này

Chuyện này sẽ cho ngươi một cái công đạo

Lão già chậm rãi lên tiếng, Mạnh Hạo mỉm cười, dứt khoát buông lỏng Tống La Thần ra, lúc đang muốn nói chuyện, hắn bỗng nhiên thân thể chấn động mạnh một cái, trực câu câu nhìn phía sau lão già, cả người vẻ mặt bỗng nhiên đại biến

Lão già sửng sốt, lập tức quay đầu, phía sau hắn cái gì cũng không có, mày nhăn lại, hắn đã nhận ra Mạnh Hạo hai mắt co rút lại

Mạnh Hạo hít thở gần như dừng lại, một hơi thở trước, ở trong mắt của hắn, phía sau lão già không có chút dị thường nào, nhưng một cái chớp mắt tiếp theo, hắn liền thấy, phía sau lão già kia có thân ảnh một người mặc màu đen áo dài, một đầu tóc bạc, chậm rãi đi qua

Thân ảnh kia tản ra sát khí long trời lở đất, chính là

Chí Tôn trong Như Phong Giới, đệ nhất danh sách trong Chí Tôn Pháp

Lục!

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1559: Thời gian đạo pháp!

Ở trong mắt Mạnh Hạo, bốn phía mọi người đều không thấy được thân ảnh áo đen mang cao ngạo, mang Chí Tôn ý, cũng có vô tận sát khí này từ sau lưng lão già kia đi qua, đi hướng tinh không

Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, lúc này hắn không có ý nghĩ đòi nợ gì, thân thể nhoáng lên một cái, chạy thẳng tới thân ảnh kia

Như Phong Giới, hắn tận mắt nhìn thấy đối phương đi hướng hư vô, biến mất vô ảnh

Mạnh Hạo thế nào cũng không nghĩ tới, không ngờ bản thân ở chỗ này lại

Lại thấy được thân ảnh áo đen này

Về phần lão già gầy còm Tống gia kia, lúc này nhíu mày, hắn không nhìn thấu chút dị thường nào, ngược lại thì Mạnh Hạo nơi này quỷ dị khiến hai mắt hắn hơi co rút lại

Mạnh đạo hữu

Lão già lên tiếng, lời nói mới ra, Mạnh Hạo cũng theo đó thanh âm vang lên

Tiền bối xin chờ một chút! Mạnh Hạo mắt thấy thân ảnh áo đen kia tốc độ rất nhanh, càng chạy càng xa, lập tức lên tiếng

Ngay khi lời nói của hắn truyền ra, thân ảnh áo đen bước chân chợt ngừng, chậm rãi quay đầu, dường như rất tùy ý liếc nhìn Mạnh Hạo một cái

Chỉ một cái liếc mắt nhìn lại, trong óc Mạnh Hạo nháy mắt nổ vang, phảng phất có vô số sấm sét ở trong đầu hắn trực tiếp nổ tung, tạo thành một mảnh long trời lở đất

Cho dù Mạnh Hạo là La Thiên Đạo Tiên, nhưng cũng vào giờ khắc này, cả người như mất đi ý thức, đắm chìm trong vô tận giết chóc

Thân thể hắn nổ vang không ngừng, máu tươi phun ra, phảng phất có một cỗ lực lượng không cách nào hình dung ở trong đầu của mình ngập trời mà đi, lại muốn xóa sạch

tất cả ký ức của hắn về người áo đen này! Cùng lúc đó, nổ vang không chỉ là Mạnh Hạo, còn có lão già gầy còm kia

Lão già này thân thể mạnh run rẩy, khi thân ảnh áo đen quay đầu lại một cái chớp mắt, hắn cũng nhìn thấy đối phương! Nhưng chính là cái nhìn này khiến cho hắn phun ra máu tươi, khí tức căn nguyên đều không xong

Vẻ mặt hắn hoảng sợ, đột nhiên lại mờ mịt nổi lên

Trong đầu của hắn, việc có quan hệ đến bản thân như thế nào bị thương, ký ức có quan hệ đến việc nhìn thấy thân ảnh áo đen kia lại vào khoảnh khắc này, toàn bộ bị xóa đi

Không chỉ là hắn, còn có đồng dạng tại trên tinh tú này, một

lão tổ Đạo Cảnh Tống gia khác

Người này cũng ở trong nháy mắt thân ảnh áo đen quay đầu lại thấy được sự tồn tại của đối phương

Chỉ một cái liếc mắt, đầu óc hắn nổ vang, máu tươi phun ra, thân thể gần như muốn nổ tung, trong óc đau nhức kịch liệt, như có một bàn tay vô hình, xóa đi toàn bộ ký ức của hắn một khắc trước

Còn có ở trên Bắc Lô Tinh, lão tổ mạnh nhất Tống gia, hắn thủy chung đang chú ý Mạnh Hạo nơi này, Mạnh Hạo dị thường khiến hắn cả kinh, sau đó thân ảnh áo đen xoay người, khiến cho hắn cả người phun ra vài ngụm máu tươi

Ký ức bị cưỡng ép xóa đi, cho dù hắn toàn lực chống cự, cũng lại yếu đuối không chịu nổi một kích, căn bản là không thể rung chuyển, bị xóa đi ký ức

Tất cả những việc này nói ra thì rất dài dòng, nhưng trên thực tế chỉ là trong nháy mắt đã xảy ra

Những tộc nhân bình thường kia bọn họ không bị xóa ký ức, bởi vì bọn họ không thấy được người áo đen kia

Nhưng bọn họ có thể thấy được Mạnh Hạo cùng lão tổ của bọn họ máu tươi phun ra,, có thể thấy được từ trong miệng hai người truyền ra tiếng kêu thê lương thảm thiết

Một màn này thật là quỷ dị khiến cho tất cả Tống gia tộc nhân đều hít ngược một hơi

Mạnh Hạo là người đầu tiên thức tỉnh, hai mắt hắn đỏ thẫm, cố nén trầm luân, nhưng không cách nào chống cự bàn tay vô hình kia đang xóa đi ký ức của bản thân đối với người áo đen kia

Dường như cái nhìn kia là một loại đạo pháp chí cao vô thượng, mà người áo đen kia, hắn không hy vọng có người nhớ kỹ hắn, cho nên phải xóa đi hết thảy dấu vết của bản thân từ trong đầu người khác

Nhưng ngay khi ký ức Mạnh Hạo sắp bị xóa đi, hắn gầm thét, ánh sáng xanh vô tận, lực lượng La Thiên Đạo Tiên ầm ầm bạo phát, thậm chí trong cơ thể hắn giọt Chí Tôn Huyết cũng đều toàn diện sôi trào

Mạnh Hạo ánh mắt lộ ra điên cuồng, cắn răng, lấy ra quả Niết Bàn Quả thứ tư, một phen đặt tại mi tâm

Ký ức của ta vĩnh viễn thuộc về ta, xóa đi hay không, từ ta mình chọn, người ngoài

Không có quyền lợi, không có tư cách đụng đến ký ức của ta! Mạnh Hạo gào thét, máu tươi phun ra, Niết Bàn Quả trên trán của hắn hòa tan, sáp nhập vào trong cơ thể, ánh sáng xanh trên người hắn mạnh rực rỡ hơn, hướng về bốn phía ầm ầm bạo phát, phối hợp Chí Tôn Huyết, khiến cho Mạnh Hạo vào lúc này không ngờ cưỡng ép chống cự bàn tay vô hình kia, thậm chí đem khu trừ ra ngoài đầu của mình

Oanh! Mạnh Hạo thân thể lảo đảo lui về sau, hô hấp dồn dập, máu tươi lần nữa phun ra, nhưng lại hoàn toàn thanh tỉnh, lúc ngẩng đầu, hắn thấy được trong mắt người áo đen kia hơi có kinh ngạc

Người áo đen sâu đậm liếc nhìn Mạnh Hạo một cái, gật gật đầu, dường như công nhận sự tồn tại của Mạnh Hạo, xoay người, đi hướng xa xa

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, cắn răng, lập tức bay ra, theo người áo đen đã đi xa kia, hắn có thể cảm nhận được, đối phương không có ác ý

Cái nhìn kia nhìn như long trời lở đất, nhưng trên thực tế

Có lẽ chỉ là một khảo nghiệm

Người có thể thông qua cái khảo nghiệm này mới có thể nhớ kỹ thân ảnh của hắn, mà chỉ có người có thể nhớ kỹ thân ảnh hắn, mới có tư cách

cùng hắn đi xa

Hồi lâu sau, cho đến khi Mạnh Hạo cùng người áo đen kia đều biến mất, vị lão già gầy còm Tống gia kia lúc này mới tỉnh lại, vẻ mặt hắn mờ mịt

Đang thức tỉnh còn có hai vị lão tổ khác

Ba người thần thức nháy mắt trao đổi, đều lẫn nhau thần tình ngưng trọng, bọn họ phát hiện, bản thân không có trí nhớ lúc trước, trong trí nhớ, chỉ có cử động quỷ dị trước của Mạnh Hạo

Nhưng bọn họ thân là Đạo Cảnh, vả lại cử động của người áo đen xóa đi ký ức bọn họ đơn giản thô bạo, không che giấu hành động này, cho nên ba người này lúc này cẩn thận suy tư, lập tức liền được đáp án

Chúng ta thấy được tồn tại chúng ta không nên nhìn

Vị tồn tại kinh khủng kia, xóa những gì chúng ta thấy được đi

Lại hỏi đệ tử bốn phía, ba lão tổ Đạo Cảnh Tống gia, nội tâm trầm thấp hơn, mơ hồ, bọn họ đối Mạnh Hạo cũng đều sinh ra kiêng kỵ

Bởi vì bọn họ đã thông quá dấu vết để lại phát hiện, tồn tại xóa đi ký ức của mình có lẽ cùng Mạnh Hạo có quan hệ, bởi vì rất hiển nhiên, Mạnh Hạo so với bọn hắn sớm hơn thấy được, vả lại

trong lời nói, Mạnh Hạo biết tồn tại kinh khủng kia!

Truyền lệnh xuống, Tống gia tộc nhân ta không thể đối với Mạnh Hạo, cũng tốt nhất không cần sinh ra liên hệ gì

Trên người người này có rất nhiều bí mật, những bí mật này

Không phải chúng ta có thể biết được! Sau khi thương nghị, ba vị lão tổ Tống gia lập tức truyền xuống phong mệnh, về phần Tống La Thần dám châm ngòi Mạnh Hạo, mặc dù ba vị lão tổ không khiển trách, nhưng bộ dáng không thấy kia khiến Tống La Thần nội tâm bất an

Tống La Đan ở phía xa, thấy một màn như vậy, như có điều suy nghĩ, lúc ngẩng đầu nhìn về phía Mạnh Hạo đã đi xa, nơi đó

Là tinh tú Vương gia sở tại

Trong tinh không, người áo đen bước chân không lớn, nhưng mỗi một bước rơi xuống đều dường như dịch chuyển, Mạnh Hạo ở phía sau triển khai toàn bộ tu vi, nhưng như cũ vẫn là dần dần bị càng kéo càng xa

Mạnh Hạo mắt thấy bản thân không thể đuổi kịp, dứt khoát buông xuống lo lắng, trọng điểm đi nhìn cặp chân đối phương, từ từ, hắn nhìn thấu một tia vận luật, theo bản năng đi bắt chước, bước chân nâng lên, lại rơi xuống, lại nâng lên, lại rơi xuống

Hắn không phát hiện, khi hắn bắt chước trong, thân ảnh của hắn khi thì mơ hồ, khi thì rõ ràng, thậm chí hắn mỗi một lần một màn nhấc chân lên, tinh không phía dưới hắn dường như đều bị rụt ít đi một chút, khi rơi xuống, tinh không lại khôi phục như thường

Thậm chí bất tri bất giác, không ngờ hắn miễn cưỡng đi theo bước chân của người áo đen, chỗ nhấc chân, hắn liền nhấc chân, đối phương rơi xuống, hắn liền rơi xuống

Thời gian trôi qua, Mạnh Hạo đã bỏ quên, hắn không biết đi qua đã bao lâu, phảng phất là một cái chớp mắt, lại phảng phất là vô tận, hắn đắm chìm trong vận luật đặc thù kia, từng bước từng bước

Cho đến người áo đen trong mắt hắn bước chân ngừng lại, Mạnh Hạo thân thể chấn động, từ trong trạng thái thức tỉnh, hắn phát hiện, chính mình vẫn là tại trong phạm vi Bắc Lô Tinh, chẳng qua là từ một trong ba tinh tú bên ngoài Bắc Lô Tinh đến một tinh tú khác

Hai tinh tú này nhỏ một chút, khoảng cách lẫn nhau tuy có, nhưng cũng không phải rất xa, thậm chí thần thức quét một cái còn có thể thấy được lẫn nhau

Với tu vi Mạnh Hạo triển khai tốc độ cao nhất, hắn có thể trong thời gian mấy hơi thở vượt qua

Nhưng bây giờ, hắn cảm thấy dường như thời gian quá rất lâu, chính mình hẳn là đi xa hơn mới đúng, nhưng cố tình, chỉ đi ra xa như vậy, điều này làm cho Mạnh Hạo cảm thấy có cái gì không đúng

Hắn có thể khẳng định, loại trạng thái trước đó, loại bộ pháp đó nhất định là một loại đạo pháp kỳ dị, loại đạo pháp này tuyệt không tầm thường, nhưng sự thật lại làm cho Mạnh Hạo không thể không thừa nhận, bộ pháp này

Dường như chính mình nhìn quá cao

Nói không thất vọng, đó là không có khả năng

Mạnh Hạo nội tâm thở dài, quay đầu nhìn về tinh tú phía Tống gia sở tại

Bỗng nhiên, Mạnh Hạo thân thể chấn động mạnh một cái, trong mắt của hắn lộ ra không thể tin, còn có hoảng sợ

Thân thể hắn run rẩy, hắn cả đời này rung động, vào giờ khắc này, dường như cũng không bằng khiếp sợ trước mắt

Cả đời này của hắn có rất nhiều lần không thể tin, nhưng lúc này đây, ngoại trừ không thể tin ra, còn có

Khó tin! Đầu óc của hắn sấm sét nổ vang, khiến cả người hắn ngây người ở nơi này, kinh ngạc nhìn lúc này trên tinh tú Tống gia, có ánh sáng của truyền tống lóng lánh, từ bên trong truyền tống trận kia một thân ảnh đi ra

Bộ dáng tuấn lãng, mang khí tức thư sinh, cũng có ánh sáng xanh mơ hồ ẩn chứa, Mạnh Hạo thấy được sau khi người này đi ra, có Tống gia tộc nhân đưa ra túi trữ vật, thấy được người thư sinh này truyền ra một tiếng

Tống La Đan, đi ra gặp ta! Một màn này, Mạnh Hạo như nhìn hình ảnh, hắn thấy được chính mình!! Hắn thấy được bản thân đi ra, thấy được bắt được Tống La Thần, thấy được lão già gầy xuất hiện, thấy được thân ảnh người áo đen kia, cũng nhìn thấy mình ở vượt qua khảo nghiệm người áo đen sau, đuổi theo hắn đi ra, đi vào tinh không, cho đến

Mạnh Hạo thấy được trước mắt, người áo đen kia cùng một

bản thân khác cất bước, không ngờ

chồng lên thân ảnh hai người cùng đứng ở chỗ này

Mạnh Hạo thân thể lần nữa chấn động, nội tâm của hắn nhấc lên sóng lớn ngập trời

Bộ pháp kia không phải chậm chạp, mà là quá nhanh

Nhanh

Có thể vượt qua lực lượng thời không

Ta không ngờ, đi tới

Một nén nhang trước!

Mạnh Hạo lẩm bẩm, đạo pháp quỷ dị này khiến hắn cho tới bây giờ đều cảm thấy trong óc ong ong

Sau một lúc lâu, Mạnh Hạo xoay người nhìn về phía người áo đen, hắn chú ý tới ánh mắt người áo đen thủy chung không thay đổi, rơi xuống ở phía xa một phiến nước từ trên núi chảy xuống

Mạnh Hạo đè xuống khiếp sợ trong nội tâm, cũng theo đó nhìn lại, hắn thấy được ở đó giữa nước từ trên núi chảy xuống, có một mảnh rừng trúc, ở trong rừng trúc có một lão già bộ dáng rất là thô tục, đang khoanh chân ngồi ở chỗ kia

Trước mặt của lão già có một thanh niên, thanh niên kia chính là Vương Mộc

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1560: Tin dữ!

Mạnh Hạo hai mắt lóe lên một cái, liếc nhìn người áo đen một cái

Hắn phát hiện, ánh mắt người áo đen vào giờ khắc này dường như

Xuất hiện một tia nhu hòa

Nhu hòa này không phải đối với Vương Mộc, mà là vị lão giả trước mặt Vương Mộc kia

Lão già này, Mạnh Hạo xa lạ, cho tới bây giờ hắn chưa từng thấy, chỉ là chẳng biết tại sao, khi nhìn đến lão già này, hắn cảm nhận được trong cơ thể đối phương ẩn chứa lực lượng kinh khủng

Thời gian trôi qua, người áo đen kia nhìn rất lâu, Mạnh Hạo đứng ở bên người của hắn cũng yên lặng nhìn

Đã lâu

Người áo đen bỗng nhiên nhấc chân lên, đi về phía trước, Mạnh Hạo theo bản năng cũng dựa theo bộ dáng người áo đen, nhấc chân một bước

Bước này rơi xuống, thế giới trước mắt của hắn trong nháy mắt phóng đại, cho đến mơ hồ, nhưng rất nhanh thì rõ ràng, người áo đen đã xuất hiện ở cạnh rừng trúc kia, không ngờ đứng ở bên cạnh lão già kia cùng Vương Mộc

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, thân ảnh của hắn cũng theo đó xuất hiện, cũng đứng ở nơi đó, nhưng cố tình Vương Mộc lại không phát hiện chút nào

Được rồi, tu hành của ngươi hôm nay liền tới đây, ngày mai trở lại

Lão già nhàn nhạt lên tiếng, vung tay một cái, Vương Mộc thân thể lảo đảo lui về phía sau, lúc ngẩng đầu trong mắt hắn lộ ra không cam lòng

Ta muốn đánh bại Vương Đằng Phi!!

Vậy ngươi sẽ phải càng tu hành cứng cỏi hơn

Lời nói của lão già vang lên, thân thể Vương Mộc không bị khống chế lần nữa lui về phía sau, cho đến khi biến mất tại chỗ này

Theo Vương Mộc biến mất, rừng trúc trong ngoài hoàn toàn yên tĩnh, Mạnh Hạo cảm thấy không khí xung quanh có chút quỷ dị, trong an tĩnh, dần dần có tiếng vù vù hơi nhỏ từ trong rừng trúc truyền ra

Rất nhanh, Mạnh Hạo liền lập tức thấy được

Ở trong rừng trúc kia, không ngờ bay ra một đàn

muỗi! Những con muỗi này, mỗi một con đều lớn bình thường, nhưng chẳng biết tại sao, khi Mạnh Hạo nhìn, tâm của hắn mạnh chấn động, một cỗ cảm giác nguy cơ ở trong tâm thần bạo phát

Những con muỗi kia tuyệt không tầm thường, điểm này Mạnh Hạo có thể hoàn toàn khẳng định

Cho tới bây giờ hắn chưa từng ở trên bất kỳ hung thú nào cảm thụ qua khí tức như những con muỗi này vậy

Khí tức kia mang sát khí, cũng có hung tàn ngập trời, quan trọng nhất là

là có cảm giác thương tang cổ xưa

Thậm chí lấy tu vi giờ này của Mạnh Hạo, hắn mơ hồ chiếm được một đáp án, cũng chính là đáp án này khiến hắn thời khắc này tâm thần chấn động!

Thời gian so với Sơn Hải Giới tồn tại

Còn muốn cổ xưa hơn! Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, ánh mắt rơi vào trên những con muỗi kia, nhất là một con dẫn đầu kia, toàn thân màu vàng đang bay ra, nhấc lên hư vô sóng gợn chạy thẳng tới người áo đen bên cạnh Mạnh Hạo

Vây quanh người áo đen, con muỗi màu vàng này phát ra vù vù, dường như mang vui sướng cũng có bi thương, ở xung quanh người áo đen quanh đi quẩn lại, dường như muốn dựa vào gần, nhưng lại có vô hình trở cách, khiến cho nó khó có thể vượt qua

Mạnh Hạo lập tức phát hiện, trên thần tình người áo đen không ngờ cũng lộ ra vui sướng và bi thương, dung hợp ở cùng một chỗ thành biểu tình kỳ dị

Đúng lúc này, một tiếng thở dài từ trong miệng lão già gầy còm kia truyền ra

Lão già này bộ dáng thô tục, nhưng vào lúc này lại tràn đầy phức tạp và phiền muộn, hắn quay người sang, ánh mắt bất ngờ rơi vào trên người Mạnh Hạo

Mạnh Hạo trong óc ong một tiếng, chỉ cảm thấy dường như ánh mắt của đối phương giống như kiếm sắc bén, trong phút chốc đâm vào tâm thần mình, muốn trực tiếp chém chết thần thức của mình

Mạnh Hạo toàn thân ánh sáng xanh lóng lánh, lực lượng La Thiên Đạo Tiên ầm ầm bạo phát, ở trong tâm thần tạo thành từng lớp phòng hộ, lại đem bộ phận tu vi, lấy ánh mắt thành kiếm, cũng đâm vào trong mắt lão già kia

Lão già khẽ di một tiếng, cặp mắt lóe lên, hết thảy khôi phục nguyên trạng, hắn sâu đậm liếc nhìn Mạnh Hạo một cái, như có điều suy nghĩ, lúc này mới phức tạp nhìn người áo đen

Hắn hiển nhiên là có thể thấy được người áo đen và Mạnh Hạo đến!

Ngươi

Lão già nhẹ giọng lên tiếng, nhưng chỉ nói một chữ, lại không biết nên nói những gì, chỉ là phức tạp của hắn càng đậm

Hắn ở đâu?

Người áo đen trầm mặc một lát, bỗng nhiên lên tiếng, thanh âm của hắn khàn khàn, mang băng hàn, cũng có vô tận thương tang, thậm chí cho dù là ba chữ bình thường, cũng đều mang sát khí kinh người, giống như cả người hắn vốn là

Sát khí tạo thành

Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, đứng ở một bên

Hắn không biết người áo đen hỏi chính là người nào, nhưng trước mắt một màn này, hắn nếu là coi lại không rõ, hắn cũng sẽ không xứng cảnh giới tu cho tới bây giờ

Bọn họ biết!!

Nơi này là Vương gia, lão già này có thể chỉ điểm Vương Mộc, biết được Vương Đằng Phi, như vậy rất có thể, hắn cũng là Vương gia tộc nhân!!

Chí Tôn áo đen kia, lai lịch khó lường, căn bản cũng không có thể là tu sĩ thời đại này, tồn tại lâu dài này nhất định là vượt qua Sơn Hải Giới

Điểm này, từ những con muỗi cổ xưa kia cũng có thể thấy được

Như vậy, người có thể bị hắn quen biết, lão già này

Mạnh Hạo nghĩ tới đây, hai mắt mạnh co rút lại, trước khi hắn tiếp xúc với Vương gia, liền phát hiện Vương gia thuật pháp kỳ dị, thậm chí huyết mạch đều thần bí bất phàm

Mạnh Hạo nội tâm chấn động, âm thầm suy tư

Lão già gầy còm kia trầm mặc một lát, mang phức tạp cùng hồi ức, khàn khàn lên tiếng

Lúc trước, sau khi hắn rời đi, cũng không trở về nữa

Người áo đen hai mắt nhắm nghiền, hồi lâu sau, khi hai mắt hắn mở ra, lại hỏi một câu

Nàng đâu?

Cùng đi sau, cũng chưa trở về

Lão già khẽ thở dài, hắn nhìn người áo đen trước mắt này, phức tạp sâu trong mắt ẩn chứa không thể tin, cũng có khó tin

Ngươi

Năm đó không phải tán đi sao? Lão già chân thực không nhịn được, hỏi nghi vấn lớn nhất trong nội tâm

Người áo đen lắc đầu, không nói chuyện, xoay người, hướng về xa xa đi

Vương

Lão già lập tức lên tiếng, nhưng chỉ nói một chữ liền ngừng lại, dường như không biết nên xưng hô đối phương như thế nào

Nhưng một chữ này lại khiến Mạnh Hạo trong óc nổ vang

Hắn mạnh nhìn về phía lão già kia, vừa nhìn về phía người áo đen, cái chữ này có hai hàm nghĩa, một là ý Vương giả, mà một ý

khác

lại khiến Mạnh Hạo hít ngược một hơi

Hắn là

Vương gia tộc nhân? Vương gia lão tổ? Mạnh Hạo cảm giác suy nghĩ của mình vào giờ này có chút hỗn loạn

Nếu hắn là Vương gia lão tổ, như vậy

Vương gia liền nhất định không phải trong Sơn Hải Giới xuất hiện, mà ở

Tiên giới liền tồn tại! Mạnh Hạo hai mắt co rút lại, thân thể lui về phía sau, theo người áo đen cùng nhau muốn rời khỏi nơi này

Cất bước, trước mắt Mạnh Hạo lần nữa hoa một cái, khi rõ ràng, hắn và người áo đen kia đã tại tinh không

Người áo đen đứng ở trong tinh không, dường như đang trầm tư, một lát sau hắn ngẩng đầu nhìn hư vô bên trên

Dường như ánh mắt của hắn có thể xuyên thấu 33 thiên, thấy được trong thương mang thiên ngoại, đại lục từ con bướm kéo động kia, còn có pho tượng mặt trời thúc đẩy kia, đang hướng về Sơn Hải Giới, rầm rầm mà đến

Bọn họ, nhanh đến

Người áo đen lẩm bẩm

Khi thanh âm băng hàn truyền ra, hư vô xung quanh đều lạnh, đây không phải là hắn cố ý tạo thành, mà là sát khí làm ra

Vừa nói, người áo đen hướng về xa xa cất bước đi

Mỗi một bước của hắn rơi xuống đều là vô tận, Mạnh Hạo ở phía sau vội vàng đi theo, nhưng lại phát hiện, chỉ là thời gian mấy hơi thở, đối phương đã đi xa, hắn

Theo không kịp!

Tiền bối, ngài rốt cuộc là người nào! Mạnh Hạo mắt thấy không thể đuổi kịp, biết được đối phương là không muốn để cho mình đi theo lập tức lên tiếng

Một

người có lẽ không nên xuất hiện

Tiếng nói băng hàn vang lên, người áo đen càng chạy càng xa

Kính xin tiền bối nhìn tại phân thượng chúng ta hữu duyên, chỉ điểm vãn bối đạo pháp

Nói như thế nào, tiền bối xuất hiện, cũng cùng vãn bối có một chút liên hệ không phải

Mạnh Hạo tính tình, là nhạn quá nhổ lông, mặc dù hắn kính sợ người áo đen này, nhưng như cũ vẫn là cắn răng hô lên

Người áo đen bước chân chợt ngừng, dường như hắn rất ít gặp tu sĩ giông như Mạnh Hạo vậy

Súc Địa Thành Thốn, nếu ngươi nắm giữ

Nếu có thể gặp lại ta

Ta liền truyền cho ngươi

Hô Phong

Thanh âm bay tới, thân ảnh người áo đen này biến mất trong tinh không

Mạnh Hạo không đuổi kịp, nhưng vẻ mặt của hắn cũng đang không ngừng biến hóa, nhìn phương hướng người áo đen rời đi, trong mắt Mạnh Hạo lộ ra một chút ánh sao

Hắn quả nhiên là Vương gia lão tổ

Hô Phong chi pháp, Mạnh Hạo đã từng thấy Vương Mộc thi triển qua, vẫn cảm thấy phi phàm, nhưng không cách nào thu hoạch

Cũng được, một khi đã như vậy, Vương Mộc ngươi thiếu tiền của ta, ta liền không nóng nảy muốn trở về, cùng ngươi có nhân quả, liền cùng Vương gia có nhân quả! Mạnh Hạo nội tâm có quyết định, xoay người, hắn nhắm mắt lại, một lát sau mở ra, chân phải nâng lên, dựa theo trạng thái trước hắn đắm chìm, đi lục lọi cùng quen thuộc bước chân thần bí

Pháp này gọi là Súc Địa Thành Thốn sao

Chỉ sợ Súc Địa Thành Thốn chỉ là mới bắt đầu, đem thời không vặn vẹo chồng lên mới là trọng điểm

Mạnh Hạo trong lòng rất là phấn chấn, hắn có thể tại trên đạo pháp này thấy được một loạt chiến đấu thuật

Thậm chí nếu có thể quen thuộc đến trình độ nhất định, có lẽ có thể mặc toa thời không! Nghĩ đến đây, Mạnh Hạo liền mắt lộ ra kỳ quang, cất bước, hướng về xa xa đi

Thời gian trôi qua, quen thuộc bộ pháp này, Mạnh Hạo dùng mấy ngày

Mấy ngày này, hắn không lại đi bất kỳ tông môn nào đòi nợ, cũng không đi bất kỳ một chỗ vẫn thạch truyền tống nào, cơ hồ là cùng ngoại giới tách rời, một thân một mình ở bên trong tinh không bước đi, có cảm giác quen thuộc bộ pháp

Thậm chí ở trong cảm ngộ, truyền âm ngọc giản bên trong túi trữ vật của hắn động tĩnh nhiều lần, hắn cũng không phát hiện ra, toàn thân toàn ý đắm chìm trong loại trạng thái kỳ dị đó

Hắn không biết, mấy ngày này, có một người mang bi thương, đang chung quanh tìm hắn

Người này đi Nam Thiên Tinh, đi Đông Thắng Tinh, phát động cả lực lượng của Phương gia đi tìm Mạnh Hạo, thậm chí người này còn đi Tống gia, đi Thái Dương Sơn, đi tất cả địa phương hắn cho rằng Mạnh Hạo sẽ đi Nhưng lại

Không tìm được Mạnh Hạo

Là mệnh trung chú định sao

Chú định, hắn có lẽ không thấy được

nàng một lần cuối cùng

Đến cuối cùng, tìm Mạnh Hạo là Đan Quỷ!! Vẻ mặt hắn bi thương, mang than thở, không tiếp tục tìm nữa, mà là trở về Côn Lôn Sơn

Lại qua đi ba ngày, khi Mạnh Hạo thức tỉnh từ trong trạng thái kỳ dị, hắn trong mắt lộ ra thôi diễn, dần dần ngưng tụ vui mừng, đối với bước chân kỳ dị kia, mấy ngày nay, trình độ hắn quen thuộc cao hơn

Cũng chính là sau khi thức tỉnh, Mạnh Hạo mới phát hiện, trên truyền âm ngọc giản bên trong túi trữ vật, trong mấy ngày ngắn ngủi này lại có mấy trăm tin tức

Khi thần thức Mạnh Hạo quét qua, thấy được mấy trăm cái tin này sau, cả người hắn trong óc nổ vang, thân thể mạnh run rẩy, như ngũ lôi đánh, thậm chí hắn theo bản năng đều cảm thấy chuyện này không có khả năng!

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1561: Tái chém Quý Đông Dương!

Sở Ngọc Yên hồn tán sắp tới, mau tới Côn Lôn Đạo! Bên trong ngọc giản, người khác nhau nhưng truyền tin tức đến cho Mạnh Hạo lại là giống nhau kinh người! Đều là một cái ý tứ này, đều nói ra một chuyện! Truyền tin cho hắn, có mẫu thân, có phụ thân, có tỷ tỷ, có Thủ Đạo lão tổ, thậm chí Thái Dương Tử, Tống La Đan, Tôn Hải đều ở trong đó

Mà nhiều nhất lại là

Đan Quỷ! Còn có một tin tức, là ở ngày đầu tiên Mạnh Hạo trước trong tinh không đắm chìm trong bộ pháp này, đến từ Sở Ngọc Yên

Mạnh Hạo

Chúc ngươi và Hứa Thanh, cả đời bình an

Chỉ có một câu nói này, nhưng khi Mạnh Hạo nhìn đến lại nội tâm đau nhói

Mạnh Hạo thân thể run nhè nhẹ

Hắn nói không rõ bản thân là cảm giác gì, nhưng hắn biết, Sở Ngọc Yên hồn tán cũng không việc ngoài ý muốn, trong này nhất định là xảy ra vấn đề gì

Hắn không kịp suy tư nhiều lắm, hắn thậm chí cũng không biết chính mình lúc này muốn suy tư cái gì, hắn chỉ có một ý niệm, hắn không hy vọng Sở Ngọc Yên vẫn lạc

Tại sao có thể như vậy

Mạnh Hạo lẩm bẩm, thân thể ầm một tiếng hóa thành cầu vồng, trong phút chốc chạy thẳng tới xa xa, triển khai tốc độ cực hạn, đi vẫn thạch truyền tống trận cách nơi này gần nhất

Thân ảnh của hắn cứng rắn một bước vào phiến khu vực vẫn thạch này, lập tức liền có người nhận ra Mạnh Hạo, sau khi nhận ra, những người này đều vẻ mặt biến hóa, càng có một số nghĩ tới mấy ngày nay gần như Đệ Cửu Sơn Hải đều đang tìm hắn

Nghe nói sao, hồng nhan của Mạnh Hạo, Sở Ngọc Yên Côn Lôn Đạo

Hồn tán

Mấy ngày nay gần như mọi người đều được phó thác đi tìm hắn, đáng tiếc, lại không tìm được

Hôm nay hắn lại xuất hiện

Đáng đời, người này tính tình ác độc, chuyện này ngược lại cũng khiến người hả lòng hả dạ

Khi tiếng nghị luận này truyền ra, Mạnh Hạo đang như gió đi về phía trước, những lời này truyền vào trong tai của hắn, trở thành một thanh kiếm sắc bén đâm vào nội tâm của hắn, Mạnh Hạo bỗng nhiên quay đầu, ánh mắt quét một một

Thời khắc này nội tâm hắn phiền não, dưới một ánh mắt lập tức bốn phía nổ vang ngập trời

Một tên lại một tên tu sĩ sau khi bị ánh mắt Mạnh Hạo quét qua, toàn bộ phun ra máu tươi, thân thể nổ vang, tu vi sụp xuống, phát ra tiếng hét thảm thê lương

Những người này

bất ngờ đều là tu sĩ trước nói châm chọc

Nếu là đổi thời điểm khác, Mạnh Hạo sẽ không cùng bọn chúng chấp nhặt, nhưng giờ này, Mạnh Hạo đang phiền não lo lắng, những người này mở miệng như vậy, chính là chạm lằn ranh Mạnh Hạo

Một đường nổ vang, Mạnh Hạo chạy thẳng tới trận pháp xa xa

Chỗ đi đến chính là truyền tống trận đi thông Côn Lôn Đạo! Nhưng ngay khi hắn muốn tới gần truyền tống trận này, trong đám người chung quanh có hơn mười thân ảnh, đột nhiên xuất hiện không ngờ ngăn trở Mạnh Hạo bước chân vào trận pháp

Những người này, trên người tán phát ra tu vi dao động, không ngờ đều là tộc nhân Quý gia, mà dẫn đầu chính là

Quý Đông Dương!! Chẳng biết từ lúc nào, hắn đã ở chỗ này, vào lúc Mạnh Hạo lo lắng nhất gấp đi ra một bước, mang tộc nhân Quý gia ngăn cản Mạnh Hạo đi vào trận pháp

Đây không phải là Mạnh huynh sao, có chuyện gì mà lo lắng như thế? Quý Đông Dương cười ha ha một tiếng, trong mắt lộ ra tia sáng kỳ dị, giống như đang nhìn con mồi, dường như hành vi của hắn là đang trêu đùa con mồi, khiến cho con mồi của hắn dựa theo phương hướng hắn hy vọng, không ngừng phát triển

Sở Ngọc Yên hồn tán đến là cho ta một cái cơ hội tốt dạy dỗ con mồi

Quý Đông Dương nụ cười rực rỡ, nhưng phía sau hắn những tộc nhân Quý gia kia lại là từng tên một trong mắt tràn ngập sát cơ

Cút ngay! Mạnh Hạo sắc mặt âm trầm, thanh âm như sấm chớp ầm ầm truyền ra, những tộc nhân Quý gia kia từng tên một lập tức rống giận, chạy thẳng tới Mạnh Hạo

To gan, công tử nhà ta cho ngươi dừng lại nói chuyện, ngươi lại dám mở miệng càn rỡ!

Lăn!

Mạnh Hạo tốc độ không thay đổi, ngược lại nhanh hơn, lời nói vừa ra, thiên địa nổ vang, tinh không lắc lư, vẫn thạch chấn động, một trận gió lốc vô hình từ trong miệng Mạnh Hạo hô lên, hướng về những tộc nhân Quý gia rầm rầm mà đi

Nơi đi qua, bốn phương tám hướng run rẩy, gió lốc kia như một cái miệng to, rống giận đụng chạm những tộc nhân Quý gia kia, trực giác bạo phát, khiến cho những tộc nhân Quý gia từng tên một máu tươi phun ra, thân thể cuốn ngược, còn có mấy người không ngờ trực tiếp liền thân thể tan vỡ, chia năm xẻ bảy, hình thần câu diệt

Mạnh Hạo dĩ nhiên không quan tơi hêt thay!

Mạnh huynh, phải chăng tại hạ có chỗ nào đắc tội? Chỉ là chào hỏi mà thôi, ngươi không ngờ giết người Quý gia ta?

Quý Đông Dương sắc mặt trầm xuống, cất bước nhoáng lên một cái, lập tức trên người của hắn ầm ầm bạo phát ra một cỗ khí lãng, khí lãng này hướng về bốn phương tám hướng cấp tốc khuếch tán, bất ngờ tạo thành một quầng sáng, không ngờ

cản trở Côn Lôn Đạo truyền tống trận kia

Bốn phía tu sĩ từng người một trầm mặc, rối rít lui về sau, bọn họ nhìn một màn này, nội tâm đều có phức tạp

Đổi lại bất kỳ kẻ nào đều có thể nhìn thấu, đây là Quý gia cố ý như thế

Vào lúc Mạnh Hạo lo lắng gấp rút nhất, khi hắn khát vọng đi Côn Lôn Đạo nhất, Quý gia cố tình muốn ngăn cản, muốn chặn lại một chút, muốn cho Mạnh Hạo càng thêm nóng nảy

Chuyện này đổi thời điểm khác cũng liền thôi, nhưng giờ này, Sở Ngọc Yên sống chết không biết, Mạnh Hạo vốn là lo lắng, Quý gia hành vi như thế

tu sĩ xung quanh phần lớn cảm thấy có hơi quá

Nhưng vẫn có một ít nhìn có chút hả hê, trong mắt lộ ra oán độc

Mắt thấy truyền tống trận pháp bị ngăn cản, Mạnh Hạo trong mắt sát cơ ngập trời, thân thể vẫn không dừng lại chút nào, mạnh chạy ra, như một đạo sao băng chạy thẳng tới Quý Đông Dương

Hai người nháy mắt đến gần, Quý Đông Dương nội tâm cười lạnh, hai tay bấm quyết, thân thể lại lập tức lui về sau, không ngờ lui vào đến trong quầng sáng phòng hộ, Mạnh Hạo tốc độ cực nhanh, một cái chớp mắt lại tới, lại là lấy thân thể trực tiếp đánh vào trên màn hào quang phòng hộ kia

Tiếng nổ ngập trời, thân thể của Mạnh Hạo có thể so với pháp bảo, lực lượng va chạm này ẩn chứa tu vi La Thiên Đạo Tiên của hắn, như một mũi tên nhọn, trực tiếp đã xuyên thấu phòng hộ này

Ầm một tiếng, phòng hộ này trực tiếp vỡ vụn, thân ảnh Mạnh Hạo như thiểm điện, trong nháy mắt chạy thẳng tới truyền tống trận, hắn không có thời gian dây dưa với Quý Đông Dương, lúc này việc hắn phải làm chính là nhanh chóng đi Côn Lôn Đạo

Nhưng ngay khi Mạnh Hạo bước chân vào truyền tống trận này, đột nhiên, truyền tống trận này truyền ra tiếng động răng rắc, không ngờ

Vỡ vụn!

Mạnh huynh, ngươi rất lỗ mãng

Trên thực tế ta ngăn cản ngươi, càng tại xung quanh truyền tống trận này bố trí phòng hộ, chính vì trận này lâu năm thiếu tu sửa, đã sắp vỡ vụn, Quý mỗ lo lắng ngươi, sợ ngươi tại trong truyền tống xảy ra ngoài ý muốn, lúc này mới ngăn cản

Nhưng mà, ngươi không cần cảm tạ ta, đây là việc ta phải làm

Quý Đông Dương mỉm cười, nhìn Mạnh Hạo, biểu tình trên vẻ mặt như nhìn thú bị nhốt

Mạnh Hạo thân thể run lên, khi xoay người, toàn thân hắn sát khí ầm ầm bạo phát, Quý Đông Dương như cũ mỉm cười, nhưng thân thể lui về sau

Mạnh huynh, Quý mỗ hảo ý đã thả ra, liền cáo từ trước

Ngươi yên tâm, sau này chúng ta có thời gian, từ từ quen thuộc

Sẽ làm giữa chúng ta, có đầy đủ nhân quả

Quý Đông Dương nụ cười quỷ dị, thân thể từ từ mơ hồ

Ngươi muốn nhân quả, ta liền cho ngươi thêm một đạo!

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, xoay người, hắn sát khí nồng đậm, thân thể ầm một tiếng bay ra, chạy thẳng tới Quý Đông Dương

Tốc độ cực nhanh, vượt qua tia chớp sấm sét, lại càng khi đi ra, Mạnh Hạo trực tiếp liền triển khai bước chân quỷ dị mà mấy ngày qua hắn quen thuộc! Bộ pháp này vừa ra, người ngoài nhìn không ra đầu mối gì, cho dù là Quý Đông Dương cũng đều không có quá nhiều phát hiện, hắn như cũ mỉm cười, thân thể từ từ tán đi

Mạnh Hạo ầm ầm mà đến, tay phải hắn nâng lên hư không một trảo, lập tức gương đồng mơ hồ ra, không đợi hiển lộ ra liền lập tức hòa tan, bao trùm tay phải Mạnh Hạo, không ngừng nhuyễn động, dần dần tạo thành một thanh

trường đao đen như mực!!

Đao này dữ tợn, giống như ma nhận, hướng về Quý Đông Dương dĩ nhiên mơ hồ không thấy được bóng dáng, bỗng nhiên một trảm! Phương hướng chém tới, không phải nơi Quý Đông Dương biến mất, mà là phía trước Quý Đông Dương! Khi chém xuống, Mạnh Hạo bước chân đi ra một bước, dưới bước này, tại bốn phía trong mắt của mọi người, cả hình ảnh bỗng nhiên biến đổi! Giống như tại khu vực này, xuất hiện hai cái thời gian khác nhau, cho thấy từng hình ảnh kính tượng, vặn vẹo tản ra

Tạo thành hình ảnh quỷ dị

Trong hình ảnh, nơi trước kia trận pháp tan vỡ, không ngờ

Hư vô vặn vẹo, trận pháp lần nữa hoàn chỉnh xuất hiện, mà thân ảnh Quý Đông Dương cùng một

Mạnh Hạo khác lại xuất hiện ở nơi đó, phảng phất là kính tượng thân, giờ phút này lần nữa xuất hiện Quý Đông Dương kính thân, bất kể thần tình hay là thanh âm, đều cùng trước mọi người đã thấy giống nhau như đúc, phảng phất là về tới thời gian trước, đang nhanh chóng đi về phía trước, chạy thẳng tới nơi bản thể hắn tiêu, mà nơi đó, trên đường đi qua, chính là nơi trường đao bản thể Mạnh Hạo rơi xuống

Theo Quý Đông Dương kính thân đến, phảng phất là cả người hắn chủ động đưa đến dưới đao của bản thể Mạnh Hạo, khiến cho đao Chiến Binh của bản thể Mạnh Hạo trực tiếp liền ầm ầm chém qua trên người của Quý Đông Dương kính thân

Thân ảnh ấy không dừng lại, chạy thẳng tới chỗ bản thể tiêu tán, trong nháy mắt dung hợp lại cùng nhau

Cùng lúc đó, trận pháp hoàn chỉnh cứng rắn mới xuất hiện kia bắt đầu tan vỡ

Mạnh Hạo kính thân bên trong cũng truyền ra âm lãnh, lần nữa nói ra lời nói như trước, thân thể bay nhanh, Chiến Binh tạo thành đuổi theo, cùng bản thể Mạnh Hạo chiến đao chém xuống, lẫn nhau chồng lên ở cùng một chỗ

Tất cả những việc này quá nhanh, lại tràn đầy thị giác hỗn loạn, thế cho nên khiến bốn phía tất cả mọi người đều thất kinh, nhìn hoa cả mắt

Theo Mạnh Hạo cùng Quý Đông Dương, bản thể hai người cùng cảnh thân chồng lên, Mạnh Hạo như thường, nhưng Quý Đông Dương mơ hồ tiêu tán kia lại phát ra một tiếng hét thảm thê lương, thân thể hắn lại mơ hồ ầm ầm một phân thành hai!!

Đây là đạo pháp gì!!

Thê lương cùng với không thể tin rống giận từ Quý Đông Dương truyền ra, thân thể hắn chia làm hai nửa, đồng thời tiêu tán

Duy chỉ có thanh âm mang khủng khiếp cùng hoảng sợ còn vang vọng bốn phía

Thương tại trong thời gian, dung tại dưới ngày hôm nay! Đây đúng là Mạnh Hạo thông qua bước chân kỳ dị kia, tự mình sáng tạo ra

chiến pháp thích hợp bản thân! Ta vặn vẹo thời gian, khiến cho lực lượng bản thân đi trở về đi qua, chém ngươi một đao, như vậy sau khi qua đi cùng hiện tại chồng lên, thương thế của ngươi

Liền sẽ tồn tại! Bốn phía tất cả tu sĩ vào lúc này toàn bộ hít ngược một hơi, hoảng sợ nhìn một màn này

Tất cả mọi người bọn họ cả đời này đã gặp qua rất nhiều rất nhiều thuật pháp chung vào một chỗ, nhưng lại

Không có bất kỳ một cái nào có thể như trước mắt như vậy, làm cho bọn họ cảm thấy khó tin đến cực hạn

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1562: Núi vốn không lo nghĩ

Chém giết trong quá khứ, bị thương đến tận ngày nay, loại thuật pháp thời gian này, tương tự thuật năm tháng của Mạnh Hạo, nhưng hoàn toàn bất đồng! Một cái là nguồn cội, một cái là bèo tấm! Cùng lúc thân ảnh Quý Đông Dương tiêu tán, Mạnh Hạo bước ra một bước, thay đổi phương hướng, bước vào một chỗ khác bên trong truyền tống trận, vì sự xuất hiện cùng ngăn trở của Quý Đông Dương, Mạnh Hạo không thể không tốn thêm chút thời gian, do đó mới xuất hiện trong truyền tống trận của Côn Lôn Đạo! Trong khoảnh khắc thân ảnh Mạnh Hạo xuất hiện, hắn liền thấy được Côn Lôn Đạo!

Cả Côn Lôn Đạo, mây mù phủ kín, khí thế bàng bạc, hương hoa thơm ngát, chim hót líu lo, giống như Tiên Cảnh, không có gì khác thường, duy chỉ có trên đỉnh núi phía xa có sấm sét nổ vang, thậm chí bầu trời phía trên, mây đen cuồn cuộn, ngăn cách với xung quanh

Trong khoảnh khắc nhìn về phía ngọn núi đó, Mạnh Hạo nhìn thấy một thân ảnh, giống như đang tế bái bầu trời, mỗi lần vung vẩy tay áo trời đất biến sắc, nổ vang quang quẩn

Đó là một lão nhân xa lạ, tang thương, nhưng bên cạnh lão nhân đó, có một lão nhân khác mà Mạnh Hạo vô cùng quen thuộc, lão là Đan Quỷ! Nội tâm Mạnh Hạo hồi hộp, bỗng nhiên bay thẳng đến ngọn núi đó, hắn đến, liền đưa tới sự chú ý của đệ tử Côn Lôn Đạo, cũng chính vì Mạnh Hạo cưỡng ép xông vào, khiến cho vô số đệ tử bay ra, thần thức tập trung trên người hắn

Cho hắn đi vào! Trận pháp Côn Lôn Đạo mở ra, một thanh âm tang thương truyền khắp bốn phương tám hướng, chủ nhân của thanh âm này là lão nhân có vẻ già nua đang chống đỡ lốc xoáy đó

Đan Quỷ bên cạnh cũng nhìn thấy Mạnh Hạo, vẻ mặt phức tạp, cũng có thở dài

Tốc độ Mạnh Hạo cực nhanh, trong chớp mắt vượt qua không gian xuất hiện trên bầu trời dỉnh núi, đứng trước mặt Đan Quỷ cùng lão nhân đó

Thân ảnh Mạnh Hạo vừa xuất hiện, liền ầm ầm chấn động, hắn nhìn thấy, phía dưới để một chiếc Quan tài ngọc!

Bốn phía quan tài ngọc, có vô số đệ tử Côn Lôn Đạo vây quanh, vẻ mặt đau thương, toàn bộ ngồi xếp bằng làm phép, dường như muốn làm cho người trong quan tài Chết đi sống lại!

Ngươi đã tới chậm rạng sáng hôm qua nàng Phách tan

Thanh âm Đan Quỷ khàn khàn, nhẹ giọng lên tiếng

Ta đã mời lão tổ tới, trợ giúp Sở Ngọc Yên lần nữa ngưng phách, đáng tiếc Đã thất bại, phách của nàng tiếp tục tiêu tán

Thân thể Mạnh Hạo run rẩy, đầu óc vù vù, dường như hắn không nghe được lời nói của Đan Quỷ, ngơ ngác nhìn Sở Ngọc Yên dường như ngủ say trong quan tài

Cho đến giờ phút này, Mạnh Hạo như cũ cảm thấy hết thảy mọi việc diễn ra quá đột ngột, khiến hắn không thể tiếp thụ được, cảm thấy không thể nào

"Tại sao có thể như vậy

" Mạnh Hạo lẩm bẩm

Tim hắn đau nhói, bước chân đi về phía quan tài, ngay khi hắn đến gần, những đệ tử Côn Lôn Đạo xung quanh quan tài đều mở mắt ra, phẫn nộ nhìn Mạnh Hạo

Cút ngay, ngươi không có tư cách tới nơi này

Ngươi chính là Mạnh Hạo, người mà Sở sư muội ngày nhớ đêm mong, là ngươi? Ngươi không xứng tới nơi này!

Hạng người bạc tình bạc nghĩa, đừng hòng xúc phạm thi thể Sở sư tỷ!! Những đệ tử Côn Lôn Đạo có thể ở chỗ này, đều là trong khoảng thời gian ở Côn Lôn Đạo, Sở Ngọc Yên đã kết giao, trong đó có chị em của nàng, cũng có yêu mến nàng, trong giờ phút đau thương này nhìn thấy Mạnh Hạo, liền phát tiết ra

Những lời này, từng câu rót vào trong tai Mạnh Hạo, tim hắn càng đau nhói hơn, hắn trầm mặc đi đến, trong những đệ tử đó có một thanh niên đứng ra, gầm lên giận giữ

Ngươi có phải nam nhân không, ngươi biết tình ý của Sở sư muội đối với ngươi, lại cự tuyệt một cách tàn nhẫn, hiện tại còn tới nơi này làm gì, cút đi! Cùng lúc đó hắn nâng tay lên bấm quyết, lập tức có thuật pháp biến ảo, xông thẳng tới Mạnh Hạo

Ngay khi hắn ra tay, những đệ tử khác xung quanh đều rối rít xuất thủ, Mạnh Hạo trầm mặc, không né tránh mà đi tới, trong tiếng nổ "ầm ầm", Đan Quỷ trên bầu trời quát khẽ

Dừng tay, các ngươi tránh ra, không ai có tư cách hơn hắn đến gặp Yên nhi! Thanh âm Đan Qủy như sấm sét, nổ vang bốn phương tám hướng, lúc này những đệ tử đó mới dừng tay, bọn hắn nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, chậm rãi lui ra

Sở Ngọc Yên chờ ngươi rất nhiều năm, tận đến lúc bỏ mình, ta vì nàng cảm thấy không đáng giá! Một nữ nhân đi qua bên người Mạnh Hạo, lạnh lùng lên tiếng

Ta không biết vì sao hồn phách Sở sư muội đột nhiên tiêu tán, nhưng ta biết, lần trước khi nàng trở về đã bị trọng thương! Thương thế của nàng trước sau không chuyển biến tốt đẹp, đừng nói với ta ngươi không biết lý do!

Mạnh Hạo, Mạnh Hạo cho dù ngươi thanh danh hiển hách Đệ Cửu Sơn Hải, nhưng ngươi vĩnh viễn không được quên, ngươi thiếu nợ một nữ nhân nhiều lắm, nhiều lắm

Những đồng môn của Sở Ngọc Yên đi qua bên cạnh Mạnh Hạo, oán hận, bi ai nói ra

Những lời này, giống như từng thanh kiếm sắc không thể ngăn cản, thời khắc này toàn bộ đâm vào tim gan Mạnh Hạo, cho dù thân thể hắn cường hãn, cũng không thể ngăn trở chút nào

Trái tim hắn càng đau nhói hơn, sắc mặt tái đi rất nhiều, lặng yên đi qua, mặc cho người ta nói như thế, cho đến khi hắn đi đến cạnh quan tài, cúi đầu nhìn Sở Ngọc Yên nằm ở bên trong

Một thân ảnh áo dài thanh khiết, dung nhan xinh đẹp, da thịt mịn màng, nếu như không phải gương mặt tái nhợt không chút tơ máu, Mạnh Hạo sẽ tưởng rằng Sở Ngọc Yên đang ngủ say

Chỉ có điều, tử khí dày đặc trên người, loại sống chết cách biệt đó, khoảng cách âm dương dường như đã trở thành vô tận

Đầu óc Mạnh Hạo trống rỗng, hắn ngơ ngác nhìn Sở Ngọc Yên, hắn chưa từng nghĩ qua có một ngày, phải chứng kiến một màn như vậy Năm đó ở Cửu Hải Thần Giới, tuy rằng tương tự, nhưng cuối cùng Sở Ngọc Yên không chết

Mà hiện tại Thân thể Mạnh Hạo run rẩy, tay phải hắn chậm rãi nâng lên, nhẹ nhàng đặt lên mi tâm Sở Ngọc Yên, thần thức quét qua, thân thể hắn càng run rẩy hơn nữa

"Chết rồi" Mạnh Hạo lẩm bẩm, tim hắn đau nhói, dường như trước mắt hiện lên từng hình ảnh, ở đó, Sở Ngọc Yên đứng cạnh Vương Đằng Phi, hai người giống như thần tiên quyến lữ

Ở đó, Sở Ngọc yên cùng mình ở trong sơn cốc, từng hình ảnh, biến hóa trước mắt Mạnh Hạo, những chuyện sảy ra ở tử Vận Tông, gặp nhau ở Nam Vực, mình cùng Hứa Thanh thành thân, ánh mắt phức tạp của Sở Ngọc Yên, còn có gương mặt nàng lúc đó nhìn như tươi cười nhưng lệ đổ trong tim

Hết thảy, thật lâu không tiêu tan trong đầu Mạnh Hạo

Kiêu ngạo, là tính cách Sở Ngọc Yên, khi nàng hiểu rõ Mạnh Hạo sẽ không chọn lựa chính mình, nàng lựa chọn rời đi, vốn tưởng rằng bản thân có thể quên mất, nhưng thực tế, cuối cùng nàng hiểu rõ một chuyện

"Ngươi có thể lựa chọn không yêu thương ta, mà ta Lại chỉ có thể lựa chọn giữa yêu ngươi và yêu ngươi hơn nữa" Vì thế, lần nữa nàng nhìn thấy Mạnh Hạo ở biển thứ chín, nàng rất vui vẻ, thỏa mãn, không quản bề ngoài như thế nào, trong tim nàng, khoảng thời gian đó, tràn đầy hạnh phúc, nàng hi vọng có thể dài lâu một chút, không nguyện hết đời hết kiếp, chỉ cầu thời gian trôi qua chầm chậm một chút

Do đó, khi ở Như Phong Giới, nàng nhìn thấy Mạnh Hạo kiên trì, nhìn thấy Mạnh Hạo không cam lòng gào thét, nàng không chần chừ chút nào, không hề lo lắng cho bản thân, nàng lựa chọn đột phá trong thời điểm không thích hợp, cho dù liều mạng tu vi bản thân, cho dù bản thân trọng thương

Thậm chí khi đó, nàng không hề suy tính bất kỳ hậu quả, duy nhất nghĩ đến Là trợ giúp Mạnh Hạo

Nàng làm vậy, cho dù khi đó, Mạnh Hạo có quay đầu nhìn nàng hay không "Ngốc đi Có lẽ hắn thích Hứa Thanh, cũng bởi vì Hứa Thanh ngốc" Đó là lúc nội tâm Sở Ngọc Yên thở dài khi từ bên ngoài Như Phong Giới bước chân vào lốc xoáy

Một mạch suy nghĩ hiện lên trong đầu Mạnh Hạo, sắc mặt hắn càng tái nhợt hơn, khi nụ cười Sở Ngọc Yên trong dần dần chiếm cứ toàn bộ hồi ức của hắn, Mạnh Hạo cảm nhận được trái tim mình Nứt ra một khe hở

Nàng làm như vậy, khiến từ đáy lòng Mạnh Hạo vô cùng áy náy Khiến hắn cả đời này, đều không thể quên được nàng

"Tại sao có thể như vậy" Mạnh Hạo lầm bẩm, phun ra một ngụm máu tươi

Đúng lúc này, một thanh âm lạnh như băng mang theo phẫn nộ truyền đến, như lôi sấm chớp nổ vang, long trời lở đất!

Mạnh Hạo, nàng lựa chọn ngươi, ta chỉ có thể chúc phúc Ta hy vọng nàng vui vẻ, ta mong nàng hạnh phúc Nhưng vì sao ngươi lại nhẫn tâm như vậy! Nếu ngươi không thích nàng, lại cớ gì trêu chọc, nếu ngươi không lựa chọn nàng, vì cái gì cho nàng hy vọng Vì cái gì Đoạt nàng từ bên cạnh ta!!

Mạnh Hạo!! Thanh âm mang theo vô tận tức giận, bi phẫn ngập trời, từ trên trời hạ xuống, một thân ảnh to lớn rầm rầm tiến đến, mi tâm có ánh sao lóng lánh, chính là Vương Đằng Phi thức tỉnh huyết mạch của Thần!! Tiếng hô ngập trời, bầu trời biến sắc, thân ảnh đến như sao băng, chạy thẳng tới Mạnh Hạo, lúc tới gần, đánh ra một quyền, nện vào ngực Mạnh Hạo, Mạnh Hạo không chống cự, thanh âm Vương Đằng Phi như sấm chớp nổ vang trong lòng hắn

Mạnh Hạo phun máu tươi, sắc mặt càng tái nhợt hơn nữa, hắn không phải không có tình cảm với Sở Ngọc Yên, nhưng so sánh với Hứa Thanh, với hắn Hứa Thanh càng quan trọng hơn

Nhưng điều đó không có nghĩa là, hắn lạnh lùng với Sở Ngọc Yên, từ đáy lòng, hy vọng nàng có thể vui vẻ, có cuộc sống của riêng mình, mong nàng có thể quên đi quá khứ, tìm đến đặc sắc của chính nàng

Ý tưởng này, cho tới bây giờ Mạnh Hạo chưa từng suy nghĩ qua, phải chăng Hắn ích kỷ, nhưng giờ đây, nhìn thi thể Sở Ngọc Yên, nghe Vương Đằng Phi gào thét, tâm can hắn như bị xé rách, trong đau khổ, hắn hiểu rõ bản thân ích kỷ

"Núi vốn không lo nghĩ, vì tuyết phủ trắng đầu, nước vốn không u sầu, vì gió nổi lên sóng gợn" Mạnh Hạo chua xót lẩm bẩm

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1563

C

Oanh! Đôi mắt Vương Đằng Phi đỏ thẫm, một kích toàn lực đánh lên thân thể Mạnh Hạo, máu tươi Mạnh Hạo phun tung tóe, Vương Đằng Phi cũng bị lực phản chấn phun ra máu tươi, nhưng hắn không để ý tới mà rống giận lần nữa vọt tới

Ngươi cũng biết núi vốn không lo lắng, vì tuyết phủ bạc đầu, nước vốn không u sầu, vì gió thổi sóng gợn!! Trái tim Vương Đằng Phi đau nhói, không kém Mạnh Hạo chút nào

Hắn yêu thích Sở Ngọc Yên, từ trước đến nay chưa từng thay đổi, nhưng Hắn quá kiêu ngạo, năm đó, chỉ cần đánh bại được Mạnh Hạo, chỉ cần không ngừng cường đại hơn, hắn có thể bỏ qua tất cả mọi thứ xung quanh hắn, hắn cho rằng, bản thân có thể bỏ ra thật nhiều, cho dù là Sở Ngọc Yên! Nhưng đến khi mất đi tất cả, hắn mới hiểu được, lúc đó chỉ có thể gượng cười cay đắng, từ đó, hắn yên lặng chúc phúc Sở Ngọc Yên, hi vọng nàng được vui vẻ, luôn luôn mỉm cười

Nhiều năm trôi qua, hắn tưởng rằng mình đã quên đi được tình cảm cũ, nhưng mãi đến lần xuất quan này, khi hắn nghe tộc nhân kể đến chuyện tình Sở Ngọc Yên, hắn nổi điên, hắn không quản hết thảy đến đây, khoảnh khắc nhìn thấy Mạnh Hạo, hắn không còn kiềm chế nổi bản thân nữa, hoàn toàn bộc phát

Nếu ngươi đã không quý trọng, vì cớ gì đoạt nàng từ bên cạnh ta!! Mạnh Hạo!!

Vương Đằng Phi gào thét, lần nữa xông tới, Mạnh Hạo trầm mặc, thân thể run rẩy, trái tim đã sớm tan vỡ, lời nói của Vương Đằng Phi, khiến hắn như bị sét đánh

Hắn không đánh trả, dưới từng quyền của Vương Đằng Phi, không ngừng lui về sau, hắn tự trách bản thân mắc nợ quá nhiều, hắn hối hận Chuyện năm đó, hắn biết mình đã sai, hắn không biết rằng sai lầm đó sẽ nghiêm trọng như vậy

Thật xin lỗi Mạnh Hạo cay đắng lẩm bẩm

Thanh âm của hắn không lớn, nhưng truyền vào tai Vương Đằng Phi, Vương Đằng Phi khóc lớn, nước mắt chảy xuống, hắn muốn đánh ra quyền, nhưng lại không cách nào ra tay

Mạnh Hạo lần nữa yên lặng đi tới bên cạnh quan tài, nhìn Sở Ngọc Yên xinh đẹp ngủ say trong đó, hắn nhẹ nhàng nâng tay lên vuốt ve trán nàng, nước mắt chầm chậm rơi

Nước mắt rơi xuống gò má Sở Ngọc yên, chảy xuống đất Một lát sau, hắn bỗng ngẩng đầu, nhìn lên Đan Quỷ cùng lão nhân tang thương bên cạnh Đan Quỷ trên bầu trời

Đan Quỷ sửng sốt, nhìn lão nhân tang thương bên cạnh, lão chưa từng nghe lão nhân nói qua Sở Ngọc Yên chết có vấn đề, lão cho rằng sau khi Sở Ngọc Yên thành tiên, căn cơ bất ổn dẫn đến hồn phi phách tán

Chẳng những Đan Quỷ sửng sốt, Vương Đằng Phi cũng ngây người, đệ tử Côn Lôn Đạo xung quanh cũng ngẩn người tại chỗ, đồng loạt ngẩng đầu, nhìn về phía lão nhân

Lão nhân đó, là một trong lão tổ Côn Lôn Đạo, lão nhìn Mạnh Hạo, khẽ thở dài, lão sớm nghe qua Mạnh Hạo cường hãn,, nhưng thời khắc này tận mắt chứng kiến, lão hiểu rõ, từ trên thi thể Sở Ngọc Yên, Mạnh Hạo nhìn ra đầu mối

Hồn của nàng, đã không còn Khi nàng trở về, nhìn như bình thường, nhưng thực tế, hồn của nàng đã không có, có chỉ là phách không có rễ, không kiên trì được bao lâu nữa, càng vì không có hồn chống đỡ, cuối cùng Phách tan

Đây là nguyên nhân cái chết, cũng là nguyên nhân lão phu dùng tất cả biện pháp, cũng không thể xoay chuyển trời đất cứu sống nàng Lão nhân trầm giọng lên tiếng, lão không nói dối, nói ra tất cả hiểu biết của lão trong quá trình trị liệu

Thân thể Mạnh Hạo run rẩy, tu vi của hắn hiện tại, có thể hiểu rõ một người sau khi mất đi hồn, chỉ còn thừa lại phách, nó đích xác không có rễ, tùy thời rơi vào mờ mịt cùng hư ảo, tùy thời tiêu tán trong cái chết

Có thể nói, trong những ngày tháng sau khi nàng trở về, mỗi ngày, nàng đều hư nhược, mỗi ngày, nàng đều vùng vẫy trong cái chết, không có chút biện pháp nào thay đổi

Chỉ còn cách chờ đợi đến khi phách tan, đến ngày nàng chết đi Mà nàng, ngay khi cảm nhận được bản thân sẽ chết, mới truyền một câu nói cho Mạnh Hạo " Mạnh Hạo Chúc ngươi cùng Hứa Thanh Cả đời bình an" Trong mắt Mạnh Hạo tơ máu tràn ngập, hắn run rẩy, nội tâm đau nhói, với tu vi của hắn, với quan sát của hắn trên thi thể Sở Ngọc Yên, hắn có thể xác định, lão nhân không nói sai

Hồn không có Hồn ở đâu Ánh mắt Mạnh Hạo lộ ra điên cuồng, bởi vì thời khắc này, hắn hiểu rõ tất cả, Sở Ngọc Yên trợ giúp hắn ở Như Phong Giới, bản thân trọng thương, ở vào trạng thái hồn phách tùy lúc có thể rời xa cơ thể, trước khi bước chân vào lốc xoáy, nàng vẫn bình thường, nếu không lúc đó cho dù Mạnh hạo chỉ nhìn lướt qua, cũng nhất định có thể thấy được đầu mối

Vấn đề nằm ở chỗ Sở Ngọc yên bước chân vào lốc xoáy, trong quá trình từ Như Phong Giới về đến núi thứ chín, lốc xoáy đó, Mạnh Hạo cũng đi vào, thời gian chỉ diễn ra trong chớp mắt

Nhưng hiển nhiên, chớp mắt đó, Sở Ngọc Yên mất đi hồn!

Phách sinh ra từ hồn, hồn có thể dưỡng phách Chỉ cần có thể tìm được hồn của nàng, như vậy Không hẳn nàng không thể sống lại! Mạnh Hạo cúi đầu, nhìn ngắm Sở Ngọc Yên, ánh mắt hắn lộ ra chấp nhất, hắn phải tìm đến hồn Sở Ngọc Yên! Tay hắn bấm quyết, lập tức triển khai Nhân Quả Cấm, điểm vào mi tâm Sở Ngọc Yên, nhưng không có chút nhân quả nào xuất hiện, cặp mắt Mạnh Hạo nhoáng lên, thiêu đốt điên cuồng

Chợt hắn đứng dậy, chạy quang quan tài Sở Ngọc Yên, càng chạy càng nhanh, xuất hiện tàn ảnh

Một cái, hai cái, ba cái, bốn cái Tốc độ của hắn càng nhanh hơn, như cuốn lên gió, tàn ảnh, cho đến xuất hiện mười cái, mười lăm cái Còn đang tăng lên! Trong lúc chạy nhanh, Mạnh Hạo không do dự chút nào, bước ra những bước tiến kỳ dị, hắn muốn dựa vào loại bộ pháp này, về tới Một ngày trước! Một ngày trước, phách của Sở Ngọc Yên vẫn không có triệt để tiêu tan! Theo chuyển động của Mạnh Hạo, dần dần, một cỗ lực lượng thời gian ầm ầm bộc phát xung quanh hắn, khí tức này vừa xuất hiện, khiến cho tu sĩ bốn phía xung quanh trước mắt mơ hồ, dường như không nhìn rõ, cho dù là Đan Quỷ, cũng đều mịt mờ

Chỉ có lão tổ Côn Lôn Đạo, trong chớp mắt này, hai mắt lão lộ ra hào quang mãnh liệt, trong lòng nổ vang, nhấc lên sóng lớn ngập trời

Đạo Thời gian

Mạnh Hạo, không ngờ hắn nắm giữ đạo thời gian!!

Không chỉ có lão chấn động, toàn bộ những Đạo Cảnh khác trong Côn Lôn Đạo cũng đều rúng động, nội tâm vù vù, thần thức từ xa nhìn Mạnh Hạo, tràn đầy khó tin

Dưới con mắt chú ý của mọi người, tàn ảnh của Mạnh Hạo càng ngày càng nhiều, nhìn đến, dường như có vô số Mạnh Hạo đứng chung một chỗ tạo thành vòng tròn

Trong vòng tròn, bốn phía quan tài, dường như Thời gian chảy ngược, cây cỏ lắc lư, hư vô gợn sóng, từng thân ảnh hiện ra, nối tiếp nhau xuất hiện

Không ai chú ý tới, thời khắc này, sắc mặt Mạnh Hạo vô cùng tái nhợt, bước đi tuy thần bí quỷ dị, nhưng đối với Mạnh Hạo, nếu muốn nhớ kĩ thần thông bộ pháp này, đưa Sở Ngọc Yên về tới trạng thái một ngày trước, vô cùng khó khăn

Nhưng hắn không có một chút ý niệm vứt bỏ nào, bộ pháp càng nhanh hơn, dù cho tràn ra máu tươi, dù cho thân thể khô héo, dù cho tu vi run rẩy, cũng vẫn phải kiên trì

Dưới sự kiên trì của hắn, xung quanh Sở Ngọc Yên, hư vô gợn sóng, biến hóa khôn lường, không biết đã qua bao lâu, đột nhiên, đôi mắt Sở Ngọc Yên bỗng mở ra

Cơ hồ trong khoảnh khắc đó, thân thể Mạnh Hạo nháy mắt dừng lại, liên tục phun ra chín ngụm máu tươi, tóc Mạnh Hạo có một số biến thành màu trắng, sau đó hóa thành tro bụi, thoạt nhìn, cả người hắn dường như già nua đi một chút

Tròng mắt Sở Ngọc Yên vô thần, đây là nàng một ngày trước khi chết, nàng không nhìn thấy hết thảy xung quanh, cũng không cảm nhận được thân ảnh Mạnh Hạo, trở về một ngày trước, liếc nhìn nàng

Mạnh Hạo không có nửa điểm chần chờ, máu tươi phun ra, hắn bấm quyết, triển khai Yêu Phong cấm pháp, đưa ngón tay trực tiếp điểm lên trán Sở Ngọc Yên

Trong chớp mắt điểm vào mi tâm Sở Ngọc Yên, tâm thần Mạnh Hạo nổ vang, bất ngờ bốn phía xung quanh nàng, xuất hiện từng sợi dây nhân quả ảm đạm! Hơn phân nửa những sợi dây đó có liên quan với Mạnh Hạo, sau khi Mạnh Hạo nhìn thấy, nội tâm càng đau nhói hơn, nhưng thời gian cấp bách, lập tức ngưng kết tâm thần, theo sợi dây nhân quả, muốn dùng biện pháp này tìm ra nơi cất dấu hồn nàng!

Mạnh Hạo toàn lực liều mạng, tu vi vận chuyển, toàn thân tỏa ánh sáng xanh rực rỡ, rốt cuộc tìm được một sợi dây nhân quả lan tràn đến hư không vô tận, theo sợi dây này, hắn mở ra thần thức, đuổi theo sợi dây nhân quả này, không ngờ tiến vào trong hư vô

Trong hư vô đó, Mạnh Hạo nhìn thấy một cái lốc xoáy, hắn quen thuộc lốc xoáy này, chính là Sau khi Như Phong Giới tan vỡ, Hải Mộng Chí Tôn sáng lập lốc xoáy cho mội người rời đi

Đúng lúc này, đột nhiên, sợi dây nhân quả này khoảnh khắc vỡ vụn, hết thảy thấy được, trong nháy mắt mơ hồ, ngay khi muốn biến mất, Mạnh Hạo gầm nhẹ, pháp thuật thời gian của hắn, thời khắc này bùng phát, phối hợp tu vi, phối hợp Nhân Quả Cấm, thậm trí hắn lần nữa bước ra, thi triển đạo pháp thời gian

Ngưng tụ hết thảy lực lượng, rốt cục cùng lúc sợi dây nhân quả vỡ vụn, Mạnh Hạo thấy được Hai hình ảnh!! Đầu tiên, bên trong lốc xoáy, Mạnh Hạo thấy được thân ảnh Sở Ngọc Yên nghiêm mặt tái nhợt, từ bên trong xuyên qua, đây là một màn lúc trước mọi người thông qua lốc xoáy Hải Mộng Chí Tôn trở về

Dưới thần thông của Mạnh Hạo, dường như ngược dòng bản nguyên thời gian, nhìn thấy tình huống xảy ra ở đây

Hắn thấy được, trong lúc Sở Ngọc Yên xuyên qua lốc xoáy, chín tòa núi Sơn Hải Giới, từng cái lóe lên, cho đến khi Sở Ngọc Yên đi qua Đệ Bát Sơn Hải, đột nhiên một thanh âm truyền ra từ trong lốc xoáy

Hồn, đến!

Quyển sách rất nhanh sẽ kết thúc, một quyển mới sắp được ra lò, xin phiếu tháng ủng hộ!

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1564: Cây cầu Tiên Cổ xây dựng rời khỏi núi thứ chín

Lốc xoáy này, cũng không phải Hải Mộng Chí Tôn làm ra, rất lâu trước nó đã tồn tại trong Sơn Hải Giới, là một đường truyền tống, trên nguyên tắc, Đạo Cảnh có thể mở ra, chỉ là Mở ra cần trả giá cao, quá lớn

Cũng chỉ có Chí Tôn, mới có thể tùy ý tiêu xài, bình thường Đạo Cảnh, sợ rằng tu vi bản thân cạn kiệt, cũng không đủ mở ra truyền tống cổ lộ

Vì thế, bình thường con đường này rất an toàn, đám người Mạnh Hạo bước chân vào, cũng không xuất hiện việc gì ngoài ý muốn, nhưng dù sao không có thuật pháp của Hải Mộng Chí Tôn bảo vệ, đây chỉ là một đường truyền tống, cho nên Tồn tại ngoài ý muốn

Nhưng những việc ngoài ý muốn như vậy, cho dù là Tôn Hải Chí Tôn, cũng không thể kiểm soát toàn bộ

Sở Ngọc Yên, vốn sẽ không xuất hiện ngoài ý muốn, nhưng hồn của nàng nằm trong trạng thái tiêu tán, nếu thuận lợi sẽ không có việc gì, sau khi về tới Đệ Cửu Sơn Hải, tu dưỡng một thời gian, có thể tìm lại được mấu chốt

Nhưng cố tình Trong quá trình nàng truyền tống, có người thi triển sưu hồn pháp! Đó là một loại thuật pháp rất nhiều tu sĩ đều biết, chỉ có điều phương thức thi triển khác nhau, hiệu quả bất đồng, có loại có thể bao trùm khoảng cách nghìn trượng, có loại lại có thể bao trùm cả thế giới

Tác dụng của nó, chính là ngưng tụ hết thảy hồn ly tán bên ngoài, trở thành một ít tu sĩ đặc thù dùng đến luyện chế pháp bảo

Mạnh Hạo thấy được hình ảnh thứ hai, ở trên mảnh đất lớn, có một tông môn, tông môn này xây dựng trên một bờ vực đen, cả vách núi khắc mấy chữ to

Hắc Hồn Tông! Mạnh Hạo thấy được, trong trời đất có vô số hồn phách, hội tụ thành dòng sông, chạy thẳng tới vách núi, nơi đó, một lư hương đang sáp nhập tất cả hồn phách vào bên trong nó

Trên lư hương, một tu sĩ khoanh chân ngồi, thoạt nhìn tu sĩ dáng vẻ trung niên, sắc mặt tái nhợt, tu vi tản ra, rõ ràng là Cấp bậc Đạo Cảnh nhị nguyên

Mạnh Hạo tận mắt nhìn thấy, trong đó có rất nhiều hồn, có một Là Sở Ngọc Yên! Quan trọng là, không phải tu sĩ Đạo Cảnh, mà lư hương bên người hắn, có thể lấy đi hồn Sở Ngọc Yên từ trong lối đi truyền tống trận! Bốn phía xung quanh lư hương, mấy ngàn đệ tử khoanh chân tĩnh tọa, mỗi người phất tay, hồ lô màu đen bay ra từ trong túi trữ vật, trong hồ lô đó, phun ra hồn phách vô tận

Những hồn đó, không ngờ Hầu hết đều của người phàm! Từng cái vô cùng thê thảm, hiển nhiên đều bị những tu sĩ này sanh sanh luyện hóa, loại chuyện như vậy, đã được nghiêm cấm trong Như Phong Giới, phàm là phát hiện có tu sĩ dám can đảm làm ra loại chuyện như vậy, sẽ bị vạn người chỉ chích, không thể tha thứ!

Dù sao, phàm tục, là cơ sở của vạn vật, là căn nguyên của tu sĩ, nếu như tu sĩ tùy ý giết chóc, như vậy, Sơn Hải Giới sớm đã tan vỡ

Thậm chí quy tắc Sơn Hải Giới không cho phép loại chuyện như vậy sảy ra, nếu không sẽ bị trời phạt, nhưng hiển nhiên, trong Hắc Hồn Đạo này, trời phạt không phủ xuống! Hình ảnh đến đây liền vỡ nát, sau khi kết thúc, trong mắt Mạnh Hạo nổi lên sát cơ, mang theo cuồng bạo, đứng thẳng người lên

Đệ Bát Sơn Hải, Hắc Hồn Đạo! Nếu quy tắc Sơn Hải Giới không phủ xuống trời phạt với các ngươi, bất kể nguyên nhân gì, ta Chính là Trời phạt của các ngươi! Ánh mắt Mạnh Hạo lạnh lẽo, cho dù vì chuyện của Sở Ngọc Yên hay những chuyện mà tu sĩ Hắc Hồn Đạo đã làm, Mạnh Hạo đều không thể tiếp thụ được

Những người này, chết chưa hết tội! Thời khắc này, trên người Mạnh Hạo sát khí ngập trời, trời đất biến sắc, tu sĩ bốn phía từng người tâm thần rúng động, ngay cả lão tổ Đạo Cảnh Côn Lôn Đạo, cũng đều trầm ngâm

Không ai biết Mạnh Hạo đã trông thấy những gì mà dẫn đến sát khí khổng lồ như vậy

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, sát khí trên người khoảnh khắc biến mất, hắn cúi đầu, nhìn sâu Sở Ngọc Yên, hắn có thể nhìn thấu, tất cả linh khí trên núi đều hội tụ vào trong quan tài duy trì thân thể nàng bất diệt

Linh khí Côn Lôn Đạo khác xa bên ngoài, linh khí nơi đây căng tràn sức sống, trường tồn ở đây, có thể khiến con người dào dạt sinh cơ, dù là thi thể, tốc độ mục nát cũng sẽ giảm đi rất nhiều

Vả lại, quan tài cũng là một bảo vật, dung hòa cùng Côn Lôn Đạo, khiến tốc độ mục nát diễn ra càng chậm hơn, nhưng một khi rời đi nơi đây, sẽ có ảnh hưởng đến Sở Ngọc Yên

Mạnh Hạo trầm mặc, hắn biết, không thể mang thi thể Sở Ngọc Yên đi, không phải hắn không làm được, mà đặt ở nơi này, mới là lựa chọn tốt nhất cho nàng

Trong mắt Mạnh Hạo lộ ra quyết đoán, đặt tay vỗ lên quan tài, vô thanh vô tức, chớp mắt hiện ra từng đạo ấn ký thuật pháp, ngưng tụ chung quanh quan tài, trên ấn ký đó, không chỉ có khí tức của Mạnh Hạo, càng có Ý chí chủ nhân tương lai của Sơn Hải Giới

Dùng những thứ đó bảo vệ thi thể Sở Ngọc Yên không bị xúc phạm

Cùng lúc đó, tay áo hắn vung lên, vô số tiên ngọc bay ra, chất đống bốn phía quan tài Sở Ngọc Yên hình thành một ngôi mộ tiên ngọc

Với ngôi mộ tiên ngọc này, bảo hộ triệt để Sở Ngọc Yên, khiến cho thi thể của nàng, hòa quyện với khí tức độc nhất của Côn Lôn Đạo, trường tồn bất hủ

Làm xong những thứ này, Mạnh Hạo lần nữa phất tay, lập tức càng nhiều hơn tiên ngọc bay ra, rơi xuống một bên, chất đống thành một ngọn núi Tiên Ngọc cao bằng ngọn núi này!

Làm phiền Côn Lôn Đạo, bảo vệ thân thể Sở Ngọc Yên bất hủ, núi tiên ngọc này, chính là Mạnh mỗ cảm tạ! Mạnh Hạo ôm quyền hướng về lão tổ Đạo Cảnh Côn Lôn Đạo, cúi đầu thật sâu

Lão nhân thương tang nhìn ngọn núi tiên ngọc, cho dù là lão, khi nhìn vào đó cũng là chấn động, Sở Ngọc Yên vốn là đệ tử Côn Lôn Đạo, chỉ là duy trì một cỗ thi thể bất hủ, cũng không hao phí bao nhiêu linh khí Côn Lôn Đạo

Hiện tại có vô số tiên ngọc bồi thường Thần sắc lão nhân nghiêm nghị, gật gật đầu, trầm giọng lên tiếng

Mạnh Hạo tiểu hữu yên tâm, lão phu hứa với ngươi, lão phu còn sống, nơi này sẽ vĩnh viễn là cấm địa của Côn Lôn Đạo, không cho phép bất kể kẻ nào không được sự đồng ý của Đan Quỷ tiến vào chỗ này nửa bước! Mạnh Hạo nhìn về phía lão nhân tang thương, lần nữa cúi đầu ôm quyền, hắn biết lão nhân nói như vậy, cần thứ gì

Cảm ơn, Mạnh mỗ, thiếu nợ Côn Lôn Đạo một cái nhân tình! Mạnh Hạo trầm giọng nói, hắn rất ít khi thiếu người khác cái gì, vì thi thể Sở Ngọc Yên được an toàn, hắn cam ngyện bỏ ra nhân tình

Như vậy, Mạnh Hạo tiểu hữu, ngươi Tìm được hồn Sở Ngọc Yên? Lão nhân mở miệng nhìn Mạnh Hạo, trên mặt mỉm cười, thực tế đây mới là việc trọng yếu nhất hắn muốn kết thiện duyên cùng Mạnh Hạo

Đã tìm được

Trong mắt Mạnh Hạo lóe lên ánh sáng lạnh lẽo

Ở nơi nào? Lão nhân hỏi

Núi thứ tám, tiền bối, vãn bối còn có việc, xin cáo từ trước, hồn Sở Ngọc Yên, ta sẽ mau chóng đem về!

Mạnh Hạo cúi đầu nhìn sâu đậm ngôi mộ tiên ngọc, xoay người, cất bước đi xa

Hắn hiểu rõ, bản thân thiếu nợ Sở Ngọc Yên nhiều lắm, đời này trả không hết Cuộc hành trình cuối cùng của hắn ở Đệ Cửu Sơn Hải cũng vì thế mà kết thúc, Mạnh Hạo không có tâm tình, cũng không suy nghĩ đi nơi khác, hắn trầm mặc, mang theo sát cơ với Hắc Hồn Đạo trong núi thứ tám, xoay người, hóa thành cầu vồng, bay ra Côn Lôn Đạo

Nội tâm hắn thủy chung đau đớn, sau khi rời khỏi Côn Lôn Đạo, bay thẳng tới núi thứ chín!! Núi thứ chín, nơi đó có Quý gia, cũng có Tiên Cổ Đạo Tràng! Muốn rời đi Đệ Cửu Sơn Hải, vốn theo tính toán của Mạnh Hạo, tự mình vượt qua tinh không, nhưng thời gian gấp rút, Hứa Thanh ở núi thứ tư không có việc gì, có thể chờ hắn, nhưng là Hồn Sở Ngọc Yên, tùy thời có thể bị luyện hóa, một khi bị tu sĩ Hắc Hồn Đạo luyện hóa Trái tim Mạnh Hạo như bị xé ra, trong mắt ầm ầm bộc phát sát cơ, tốc độ càng nhanh hơn "Núi không lo lắng, vì tuyết phủ trắng đầu, nước không u sầu, vì gió thổi sóng gợn" Mạnh Hạo lẩm bẩm, càng bay xa

Trên núi thứ chín, đỉnh núi là Quý gia, phía sườn núi là Tiên Cổ Đạo Tràng, dường như lão tổ Đạo Cảnh của Tiên Cổ Đạo Tràng, đã sớm đoán được, trong nháy mắt Mạnh Hạo tiến đến, toàn bộ tu sĩ Tiên Cổ Đạo Tràng đều khoanh chân ngồi trên quảng trường tụng kinh

Chính giữa bọn họ, để một chiếc đỉnh lớn, cao trăm trượng, có làn khói vô tận từ trong lượn lờ bay lên không, tạo thành một chữ Tiên to lớn trong trời đất

Chữ mờ ảo, mang vẻ cổ xưa, phảng phất đến từ viễn cổ, truyền đến ngày nay

Xung quanh đỉnh núi, năm lão nhân khoanh chân ngồi, năm người này đều là Đạo Cảnh, lão nhân ngồi chính giữa, tóc trắng xóa, chính là vị lão tổ lúc trước vô cùng coi trọng Mạnh Hạo trong lúc thí luyện

Cũng chính lão, đoán được Mạnh Hạo nhất định tiến đến Tiên Cổ Đạo Tràng, thời khắc này, sớm đã bố trí đại trận Tiên Cổ Đạo Tràng, vì Mạnh Hạo Mở ra con đường đi núi thứ tám!

Lão phu đã biết ý đồ đến nơi này của ngươiDùng cầu đã xây của Tiên Cổ liên thông núi thứ tám, ngươi đi trên cây cầu kia

Xuyên qua hư vô, đi lại tinh không, đầu cuối cầu Chính là núi thứ tám

Lần này đi núi thứ tám, chúc ngươi Hết thảy thuận lợi

Từ miệng lão nhân truyền ra thanh âm già nua, lão nâng tay lên, chỉ về chiếc đỉnh, lập tức những Đạo Cảnh khác xung quanh lão, cùng lúc bấm quyết chỉ về chiếc đỉnh, âm thanh tụng kinh của tất cả đệ tử Tiên Cổ Đạo Tràng xung quanh càng cao vút hơn, truyền khắp bốn phương tám hướng, hình thành một lực lượng kỳ dị, rung chuyển núi thứ chín, dường như từ trong núi thứ chín, truyền ra một lực lượng cường đại, theo chiếc đỉnh Bộc phát ra! Trở thành một cây cầu! Xông vào tinh không hư vô, đánh ra lốc xoáy bàng bạc, mở ra vách ngăn giữa núi thứ tám và núi thứ chín, cây cầu này tỏa sáng mười ngàn trượng, cực kỳ rực rỡ

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, ôm quyền cúi sâu người về phía mọi người trên Tiên Cổ Đạo Tràng, Mạnh Hạo cảm kích Tiên Cổ Đạo Tràng, hơn thế càng có loại tình cảm đặc thù, cái cúi đầu này, kéo dài vài tức, sau đó Mạnh Hạo ngẩng đầu, thân thể nhoáng lên, cất bước lên cây cầu đi thông núi thứ tám! Theo cây cầu này, hắn chảy thẳng tới tinh không lốc xoáy, bước vào trong đó, càng lúc càng xa! Đây đúng là cây cầu Tiên Cổ xây dựng

Rời khỏi núi thứ chín!

Quyển thứ bảy kết thúc, quyển tiếp theo Sơn Hải Giới của ta! Phiếu tháng có không!!

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1565: Đệ Bát Sơn Hải

Đệ Bát Sơn Hải Giới! Độ lớn nhỏ của vùng này giống với Đệ Cửu Sơn Hải Giới, nơi này có một vùng biển, chỉ có điều không gọi là biển thứ chín mà là biển thứ tám

Bốn phía xung quanh núi thứ tám có bốn viên tinh tú, tên không giống với núi thứ chín nhưng bất luận là hệ thống tu hành hay là cả kết cấu đại bố cục đều có điểm giống nhau

Dù sao Đệ Bát Sơn Hải cũng thế, Đệ Cửu Sơn Hải cũng vậy đều là một phần của Sơn Hải Giới

Chẳng qua giữa mỗi một ngọn núi Sơn Hải đều có một vách ngăn vô hình, vách ngăn này rất khó phá vỡ, cũng khiến cho hai bên tu sĩ không thể bước chân vào tùy tiện, trừ phi là

trong chiến tranh Sơn Hải mới có thể tập trung được năng lượng tu sĩ vô tận, một cử động phá vỡ vách ngăn, bước chân vào bên trong Sơn Hải

Hoặc là dựa vào tu vi cường hãn của chính mình tách ra một khe hở, tự dùng thân mình bước vào trong, chỉ là cái giá phải trả quá lớn, trừ phi là chuyện lớn nếu không rất ít người làm vậy, vả lại có thể làm việc này cũng chỉ có Đạo Cảnh

Còn về phần lão tổ Kháo Sơn, mặc dù như vậy, nó lại có điểm đặc biệt là có thể từ Đệ Cửu Sơn Hải xâm nhập vào Đệ Bát Sơn Hải, nó cũng phải trả giá cao một chút

Tiên Cổ Đạo Tràng xây dựng cái cầu kia, tập trung năng lượng mà Tiên Cổ Đạo Tràng đã tích lũy nhiều năm, mở ra một cái lối đi, trực tiếp bỏ qua vách ngăn, tạo thành một cái cầu xuyên qua hai núi, chỉ có thể tồn tại phút chốc nhưng không làm cho người chịu chút ảnh hưởng nào

Thời khắc này ở phía tây Đệ Bát Sơn Hải, trong hư vô là một mảnh tối đen như mực, có một khe nứt phát ra ánh sáng trắng, trong khe nứt này phát ra ánh sáng chói mắt, lan ra, lại đặc biệt nổi bật trong hư vô tối đen như mực

Còn có luồng tiên khí vô tận mơ hồ từ trong cái khe nứt lan rộng ra, khiến cho người nhìn thấy nhất định sẽ cho rằng bên trong cái khe nứt có báu vật tồn tại

Vả lại cái khe nứt này không phải bất động mà là đang không ngừng thu nhỏ, dường như không bao lâu sau sẽ biến mất trong tinh không

Mà chung quanh cái khe nứt này

giờ phút này đang tiến hành một cuộc chém giết! Tiếng sấm quanh quẩn thỉnh thoảng còn truyền đến tiếng thét thảm thiết, còn có thuật pháp ánh sáng muôn màu muôn vẻ

Bất ngờ nơi này có hai đoàn tu sĩ, ước chừng hơn một ngàn người, đang điên cuồng chém giết lẫn nhau

Một phe tu sĩ mặc quần áo màu vàng, ở ống tay áo được thêu một con rồng vàng, phe bên kia mặc đạo bào màu trắng

Hai bên ra tay vô cùng ác độc giống như kẻ thù không đội trời chung

Thậm chí xung quanh chốc chốc lại có tiếng nổ ầm ầm, chém giết vô cùng thê thảm, khiến cho bốn phía đều tràn đầy mùi máu tươi cùng không ít thi thể hài cốt

Những tu sĩ này sớm đã đánh giết đỏ cả mắt, trong đó tu vi yếu nhất là Tam Cảnh Tiên, không ngừng giết chóc lẫn nhau

Ở phía trên chiến trường có hai phe tu sĩ đang chém giết, nhân số chỉ có bốn người

Bốn tu sĩ này gồm ba nam một nữ, đều là tu sĩ Cổ Cảnh trung kỳ, trong lúc thuật pháp của bọn họ dao động vượt qua đám tu sĩ phía dưới, chấn động khắp trời

Mà ở nơi cao hơn còn có một chiến trường, chỉ có hai người! Đó là hai lão già Cổ Cảnh hậu kỳ, chỉ cách đại viên mãn nửa bước, giờ phút này hai bên đang khoanh chân tĩnh tọa, bàn cờ đặt trước mặt, hai người chắc là đang đánh cờ, chỉ có điều ở giữa ván cờ, tràn ngập chiến ý, mỗi một quân cờ hạ xuống đều làm cho bốn phía hư vô truyền ra tiếng nổ vang

Lão quái Thủy Vân, lần này lối vào Bí cảnh là do Mộc Hỏa Đạo ta phát hiện, không liên quan đến Thủy Vân Tông các ngươi! Trong mắt lão già mặc trường bào vàng lóe lên một tia rét lạnh, cầm quân cờ đen đặt vào bàn cờ

Khi quân cờ hạ xuống, bốn phía nổ vang ngập trời, hình như có một luồng năng lượng vô hình bùng phát, rung chuyển bầu trời tinh không

Nói sai rồi, người Mộc Hỏa Đạo, trong bí cảnh Đệ Bát Sơn Hải, từ trước đến nay người nào phát hiện trước thì người đó có thể có được quyền lợi, bí cảnh này

từ 300 năm trước đã bị lão tổ Thủy Vân Tông ta phát hiện, đáng tiếc khi đó không tìm được thân xác thích hợp, cho nên chỉ để lại dấu hiệu chờ đợi đến lúc mở ra lần nữa

Bây giờ mở ra, Thủy Vân Tông ta đến thu hoạch mà các ngươi lại cố ý nhúng tay vào!Lão già mặc đạo bào trắng hừ lạnh một tiếng, cầm lên quân cờ trắng hạ xuống, lập tức bốn phía lại vang lên tiếng nổ ầm ầm

Lão quỷ, ngươi nếu đã nói như vậy, bí cảnh này là do Mộc Hỏa Đạo ta phát hiện 700 năm trước! Lão già áo bào vàng tức giận nói

Lão già này vừa rồi ta nói bớt đi một ngàn, trên thực tế nơi này do lão tổ của Thủy Vân Tông chúng ta phát hiện 1300 năm trước! Lão già áo bào trắng hừ lạnh

Nói láo, 1300 năm trước còn chưa có Thủy Vân Tông các ngươi! Khi hai người cãi vả trong mắt đều có tia rét lạnh, liên tục ra quân cờ, tiếng nổ vang không ngừng khiến cho tinh không chấn động, bốn phương tám hướng méo mó, phút chốc càng thêm kịch liệt

Nhưng vào lúc này ánh sáng từ khe nứt kia đột nhiên mãnh liệt tràn ra, bất ngờ bao phủ chiến trường khiến cho những tu sĩ đang chém giết kia vô ý hút một cái, tu vi bất ngờ phát triển khác thường, thậm chí trong khoảnh khắc còn tiến bộ không ít

Còn có mấy người bất ngờ xuất hiện dấu hiệu đột phá, mấy người muốn đột phá này, bản thân đều là tu hành hỏa pháp! Cảnh này làm cho tất cả mọi người sửng sốt, trong nháy mắt hai mắt lóe sáng mãnh liệt

Bất luận là bốn người Cổ Cảnh trung kỳ, hay là hai lão già kia đều hít ngược một hơi mặt biến sắc, lộ ra vẻ khiếp sợ

Đây là

đây là bí cảnh cấp Đạo!!!

Nhất định là cấp Đạo, nếu không không có khả năng lúc mở ra, tiên khí bên trong tràn ra, ẩn chứa căn nguyên ý, có thể làm tu vi người đột phá!!!

Là căn nguyên hỏa, bên trong bí cảnh này đã từng táng hồn chi tu, là một cái căn nguyên hỏa của cường giả Đạo Cảnh!!!

Bí cảnh cấp Đạo, cho dù là ở bên trong Đệ Bát Sơn Hải, cũng đều là hiếm thấy

Hai lão già lẩm bẩm nhìn nhau, trong mắt có sát ý ầm ầm bùng phát

Nếu lúc trước bọn họ chỉ là đấu võ mồm, khắc chế bản thân không ra tay, như vậy lúc này đây, đã nhận ra giá trị của bí cảnh, tu vi hai người lập tức bùng phát, giữa bàn cờ của bọn họ lập tức nổ tan tành, những quân cờ đen trắng rơi rớt khắp nơi, hai người ra tay ác liệt

Lập tức chiến sự trở nên ác liệt trong tiếng nổ vang, tinh không bốn phương tám hướng chấn động, chém giết càng thêm thê thảm, có khả năng hai bên thế lực ngang nhau trong thời gian ngắn rất khó phân thắng bại

Đúng lúc này

đột nhiên ánh sáng trắng phát ra từ cái khe nứt, bất ngờ nhanh chóng thu nhỏ dường như muốn biến mất trong tinh không

Không ổn, bí cảnh cấp Đạo sắp đóng cửa, chết tiệt, tại sao lại nhanh như vậy hay là bí cảnh cấp Đạo đều như vậy?

Không thể để nó đóng cửa, còn chưa dẫn đạo hồn ra!!! Hai lão già đang đấu pháp, biến sắc thoáng nhìn nhau

Tạm dừng đánh nhau, cùng nhau đưa ra các thân xác đã tự chuẩn bị, đạo hồn trong bí cảnh này, cuối cùng thuộc về ai là do đối phương lựa chọn!

Cứ thế mà làm! Hai lão già cắn răng, bọn họ cũng không có cách nào, cùng nhìn cái khe nứt biến mất, chi bằng nắm bắt năm phần khả năng

Bọn họ vung tay áo, lập tức tu vi bùng phát, ép buộc hai bên đang chém giết cách xa nhau, hai người bọn họ hóa thành cầu vồng, chạy thẳng tới cái khe nứt, khi tới gần cùng lúc gầm nhẹ:

Đồng Nhi! Sơn Bân!

San San! Mộc Dịch! Hai lão già này vừa nói xong, lập tức từ trong hai phe tu sĩ bay ra bốn người, hai nam hai nữ, nam nhân khôi ngô, nữ tử xinh đẹp, giờ phút này mang theo khẩn trương, ôm quyền cúi đầu đi tới trước mặt hai lão già

Bái kiến lão tổ!

Hấp hồn, có thể hút đạo hồn này vào cơ thể các ngươi, dung hợp với các ngươi, trở thành năng lượng thức tỉnh của các ngươi chỉ có thể dựa vào vận may của các ngươi! Khi hai lão lên tiếng, bốn người đều cắn răng bay về phía khe nứt, ở ngoài khe nứt, cùng cắn đầu lưỡi, phun ra máu tươi, máu tươi bay lượn chạy thẳng vào khe nứt

Mọi người bốn phía đều không chớp mắt, nhìn cảnh này, gần như ngay lúc máu tươi của bốn người này phun ra, đột nhiên, khe nứt đang thu hẹp chợt ngừng lại, phảng phất một luồng năng lượng mạnh mẽ từ bên trong bùng phát ầm ầm, khiến cho khe nứt phồng lên hướng ra ngoài, lộ ra một thế giới sáng chói ở bên trong, ánh sáng này quá mạnh mẽ, người ngoài nhìn vào bên trong khe nứt cũng chỉ có thể thấy ánh sáng

Đi ra! Hai lão già kia lập tức phấn chấn

"Ầm!" Khi khe nứt phồng lên có một luồng lực lượng mạnh mẽ hướng ra ngoài bùng phát nổ vang, sau khi bùng phát lập tức bốn phía phát ra tia sáng vô tận, bất ngờ từ trong khe nứt chậm rãi đưa ra

một bàn tay! Bàn tay vịn vào mép khe nứt, dần dần, từ ánh sáng trong thế giới chậm rãi hiện ra một thân ảnh

Khi thân ảnh xuất hiện tiên lực bùng phát, căn nguyên ý ầm ầm khuếch tán ra bốn phía, khiến cho tu sĩ ngoại giới sợ hết hồn hết vía, không ngừng lui về phía sau

Hai lão già kia ra sức chống lại cũng không chịu nổi nhưng sắc mặc lại vô cùng phấn chấn

Cảm giác này, khí tức này, đây là đạo hồn!!!

Đi ra, đi ra

Lúc này sắc mặt của hai nam hai nữ ở ngoài khe nứt càng thêm tái nhợt, cũng lui về sau

Giờ phút này bọn họ cảm nhận được thân ảnh đi ra từ trong khe nứt dường như chí cao vô thượng, khiến cho bọn họ run rẩy khiếp sợ

"Ầm!" Một tiếng vang thật lớn tràn ngập cả không gian, thân ảnh từ trong khe nứt hoàn toàn lộ ra, đó là một thanh niên, thân mình mặc trường bào trắng, tóc dài, bộ dáng tuấn lãng giống như thư sinh bình thường

Khoảnh khắc hắn đi ra, phút chốc cái khe nứt phía sau hắn khép kín, lập tức biến mất vô ảnh

Cũng theo khe nứt biến mất, trong chớp mắt ánh sáng tiêu tan

Hai lão già kia sửng sốt, mắt mở to, ngơ ngác nhìn thanh niên trước mắt

Không chỉ có bọn họ ngây dại, hai nam hai nữ kia cũng đều sửng sốt, hình như có chút không giống với đạo hồn trong tưởng tượng của bọn họ

Chẳng lẽ Đạo Cảnh chi hồn có hình dáng như thế này? Hai lão già mờ mịt, cả đời này bọn chưa từng thấy qua bí cảnh cấp Đạo, lúc này nhìn người trước mắt không giống như là đạo hồn nhưng cũng không cách nào xác định

Nơi này là Đệ Bát Sơn Hải sao?

Thanh niên đi ra này chính là Mạnh Hạo! Hắn mới vừa xuất hiện lập tức thấy có nhiều người như vậy đến đón tiếp mình, nhất là những người đứng gần mình là một đôi nam nữ, đặt ở bất kỳ địa phương nào đều được xem là nam tuấn lãng nữ xinh đẹp

Điều này làm cho Mạnh Hạo sửng sốt một chút

Xin tiền bối tiếp nhận sự dâng hiến của ta! Trong bốn người nam nữ này, một nữ tử có tướng mạo điềm mỹ lập tức quỳ lạy Mạnh Hạo, giơ tay phải lên thật cao

Ba người kia cũng vội vàng làm theo, đồng loạt quỳ lạy, giơ tay phải lên

Xin tiền bối tiếp nhận sự dâng hiến của ta! Thần sắc Mạnh Hạo cổ quái, quét ánh mắt qua, dừng lại ở hai lão già có tu vi cao nhất, hắn vừa nhìn đến, hai lão già kia lập tức run run, sắc mặt cũng thay đổi, đồng loạt lui ra sau

Tiền

tiền bối, tế phẩm đã chuẩn bị xong, bốn người này chính là tế phẩm, ngài

ngài xem trọng ai cũng được, chúng ta

chúng ta lớn tuổi, không thích hợp

Lão già áo bào vàng nhanh chóng lên tiếng

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1566: Thiên Thần Liên Minh

Thần sắc Mạnh Hạo cổ quái, nhìn hai lão già kia, lại nhìn bốn người nam nữ trước mặt, hắn không có thời gian dừng lại nơi này, liền đi về phía trước hỏi một câu:

Nơi này có phải là Đệ Bát Sơn Hải hay không? Thiếu nữ đầu tiên quỳ lạy trước mặt hắn liền vội vàng gật đầu nói:

Tiền bối, nơi này chính là Đệ Bát Sơn Hải

Nghe vậy cặp mắt Mạnh Hạo lóe sáng, liếc thiếu nữ kia, vung tay một cái, lập tức một món pháp bảo thích hợp cho Tiên Cảnh sử dụng bay ra, rơi xuống trước mặt nàng

Bảo vật này cho ngươi, ngươi có biết làm thế nào đi đến Hắc Hồn Đạo không?

Mạnh Hạo hỏi thiếu nữ kia

Nhìn thấy pháp bảo trước mặt, ánh mắt thiếu nữ lộ ra vẻ vui mừng, sau đó vội vàng thu lại, đang chuẩn bị trả lời, bỗng nhiên hai lão già kia cũng nhìn ra manh mối, biến sắc, đồng loạt tiến lên

Ngươi không phải đạo hồn!

Chết tiệt, người này rõ ràng là thân xác, hắn không phải đạo hồn, hắn đã dung hợp với đạo hồn trước chúng ta một bước! Hai lão có nghĩ thế nào cũng không nghĩ được nguyên nhân thật sự, bọn họ chỉ có thể nghĩ rằng Mạnh Hạo trước bọn họ một bước đã đoạt đi cơ duyên thuộc về bọn họ

Lúc này hắn mới dung hợp cùng đạo hồn, còn chưa ổn định, chưa thể thức tỉnh, giết hắn!

Hai lão liếc nhau, sát khí mãnh liệt, trong chớp mắt cất bước chạy thẳng đến chỗ Mạnh Hạo

Mạnh Hạo nhíu mày, liếc mắt nhìn hai lão kia, trong mắt hắn lóe lên ánh sáng xanh, ánh mắt của hắn lóe lên sắc bén như kiếm, phút chốc đánh vào trong đầu của hai lão, khiến cho hai lão biến sắc, thần kinh nổ vang, từng người phun ra máu tươi, nhanh chóng lui ra sau

Đồng loạt ra tay, đánh chết người này, đoạt lại đoàn hồn! Bốn tu sĩ Cổ Cảnh trung kỳ ở phía sau hai lão kia, lập tức gầm nhẹ, gần ngàn tu sĩ ở bốn phía, từng người đều thi triển thần thông thuật pháp trong tiếng nổ vang chạy thẳng đến chỗ Mạnh Hạo

Mạnh Hạo hừ lạnh, lúc trước hắn chỉ cảnh cáo, không muốn vừa đến nơi này liền chọc phải thị phi

Cũng chỉ muốn biết làm thế nào đi Hắc Hồn Đạo nhưng đám người này có mắt như mù, như vậy hắn sẽ không nương tay nữa, lúc này nâng chân phải lên, hướng về trước từng bước hạ xuống

Bước chân đạp trên tinh không lập tức nhìn giống như toàn bộ nổ tung, tạo thành sóng gợn trong tiếng nổ vang trời, tản ra bốn phía ầm ầm

Còn có gió lốc bùng phát hóa thành một luồng lực lượng quét ngang qua, trực tiếp đụng vào gần ngàn tu sĩ kia

Một loạt tiếng hét thê thảm truyền ra, trong miệng từng tên tu sĩ phun ra vô số máu tươi

Dường như thân thể của những tu sĩ này đánh vào vách ngăn vô hình nên bị đánh trả lại, toàn bộ bị thương nặng, đồng loạt cuốn ngược, bị cơn lốc kia quét tới, toàn bộ lui về sau

Từng tên phun ra máu tươi, thân thể đều run rẩy, chúng nhìn về phía Mạnh Hạo lộ ra hoảng sợ cùng khiếp đảm, càng không dám bước thêm nửa bước

Bốn tu sĩ Cổ Cảnh trung kỳ càng thêm nghiêm trọng, chẳng những phun máu tươi, tu vi lại bị thương nặng, thậm chí hồn đều run rẩy, giờ phút này hoảng sợ biến sắc

Nhưng lúc này trên người bọn họ dường như có ý chí nào đó thức tỉnh, Mạnh Hạo lập tức chú ý thấy phía sau bốn người này mơ hồ xuất hiện hồn ảnh nhưng lại không nhìn thấy rõ

Này

Này

Mọi người kinh hãi, hai lão già kia cũng chấn động như vậy, nhưng dường như bọn họ có gì đó dựa vào, giờ phút này cất bước chạy thẳng đến Mạnh Hạo, trong khoảnh khắc tiến đến, hai lão đồng thời gầm nhẹ, tay bấm quyết, trên người bọn họ lập tức bùng phát tu vi Cổ Cảnh hậu kỳ, thậm chí ngay lúc tu vi này tản ra, bên trong cơ thể bọn họ bất ngờ có ý chí nào đó thức tỉnh

Ngay lúc thức tỉnh, sau lưng bọn họ bất ngờ xuất hiện hư ảnh mơ hồ, đó không phải là pháp tướng mà là hồn ảnh, không phải hồn của hai lão mà là hồn của hai tu sĩ xa lạ, thậm chí trên tu vi là Cổ Cảnh đại viên mãn

Sau khi dung hợp không ngờ làm cho tu vi hai lão già tăng mạnh, từ Cổ Cảnh hậu kỳ tăng đến trình độ Cổ Cảnh đại viên mãn, khi ra tay làm cho tinh không nổ vang, bốn phương tám hướng chấn động

Có chút ý nghĩa

Cặp mắt Mạnh Hạo lóe sáng, hắn lần đầu đến Đệ Bát Sơn Hải này, phát hiện hệ thống tu hành của nơi này giống với Đệ Cửu Sơn Hải nhưng vẫn có vài điểm khác biệt

Giống như là thức tỉnh

Giống như là đạo hồn mà bọn họ nói trước đó

Mạnh Hạo như đang suy tư, nâng tay phải lên vung tay áo về phía trước, cái vung này nhìn như bình thường lại làm cho hai lão già biến sắc, có chút tái nhợt

Trong đó, toàn thân lão già mặc trường bào trắng lập tức chấn động, oa một tiếng phun ra một ngụm lớn máu tươi, trong nháy mắt thân thể trở nên già nua, hồn của lão ở phía sau phát ra tiếng thét thê thảm, tàn lụi hơn phân nửa, lão già này không tiếc bất cứ giá nào lui về sau, liên tiếp lùi lại đến trăm trượng mới dừng lại, trong mắt nhìn Mạnh Hạo mang theo vẻ mặt hoảng sợ chưa từng có trước đây

Đạo Cảnh!!! Ngươi là Đạo Cảnh!!! Ngươi không phải dung hợp đạo hồn, bản thân ngươi

chính là Đạo Cảnh!!! Ngay lúc thanh âm của lão truyền ra, lão già mặc trường bào vàng kia biến sắc, lão không phun ra máu tươi nhưng lão thà rằng người phun ra máu tươi là mình, bởi vì lúc này đây thân thể của lão như bị khống chế, liên lụy đến hồn ảnh của lão ở phía sau, dường như bị một bàn tay vô hình bắt được, trong phút chốc chạy thẳng đến Mạnh Hạo

Trong nháy mắt liền xuất hiện trước mặt Mạnh Hạo, bị trói buộc ở đó, hoảng sợ khiếp đảm nhìn Mạnh Hạo, không thể nhúc nhích như cũ, ở khoảng cách gần như vậy lão cảm nhận được từ trên người Mạnh Hạo một lực lượng vô biên như biển rộng, dường như chỉ bằng một ý nghĩ là có thể giết mình

Tiền

tiền bối

Lão già mặc áo bào vàng run giọng nói Thần sắc Mạnh Hạo bình tĩnh, nhìn lão già áo bào vàng, ánh mắt như điện, dường như có thể nhìn thấu toàn thân lão

Trong mấy hơi thở, ánh mắt Mạnh Hạo dừng trên hồn ảnh kia, hồn ảnh run rẩy, nó cũng cảm nhận được uy nghiêm như thiên uy từ Mạnh Hạo

Dung hồn như thể, lấy hồn ngưng tụ thành huyết mạch

cộng sinh

với hồn này!

Có ý nghĩa, phương pháp này không tồi, có thể làm cường giả bất diệt, làm cho kẻ yếu mạnh hơn, như vậy, Hàn Thanh Lôi thi triển Thanh Lôi hẳn cũng dùng bí pháp này mà triển khai

Mạnh Hạo gật gật, thu lại ánh mắt

Làm thế nào đi tới Hắc Hồn Đạo

Mạnh Hạo từ từ hỏi

Thiên

Hắc Hồn Đạo ở phương bắc, cách nơi này rất xa, thuộc phạm vi của Thiên Thần Đạo, không phải người của Thiên Thần Liên Minh thì không được đi vào, cho dù mượn đường nhiều nhất cũng chỉ có thể ở bên ngoài Thiên Thần Liên Minh

Lão già áo bào vàng vội vàng trả lời, biết gì nói hết

Tiền bối nếu chỉ muốn mượn đường, có thể

có thể đi đường Mộc Hỏa Đạo của ta, bổn tông có truyền tống trận, có thể đi thông qua Thiên Thần Liên Minh

Lão già áo bào vàng liếc nhìn Mạnh Hạo, lần nữa mở miệng

"Thiên Thần Liên Minh

" Mạnh Hạo nghĩ nghĩ, buông lỏng lão già áo bào vàng, để lão dẫn đường

Lão già áo bào vàng lập tức phấn chấn, nhanh chóng cung kính xưng vâng, liếc mắt quét qua lão già áo bào trắng Thủy Vân Tông kia, hừ lạnh, cung kính mang Mạnh Hạo cùng tu sĩ Mộc Hỏa Tông rời đi

Lão già áo bào trắng sợ hết hồn hết vía, biết lão quỷ Mộc Hỏa hi vọng bám vào Đạo Cảnh, lão cũng có ý nghĩ như vậy, nhưng vừa nghĩ đến sự kinh khủng của Mạnh Hạo, liền chần chừ, trơ mắt nhìn Mộc Hỏa Đạo vây quanh Mạnh Hạo dần dần đi xa

Hồi lâu sau, sắc mặt lão già áo bào trắng biến đổi không ngừng

Ta không tin lão quái Mộc Hỏa không nhìn ra, cường giả Đạo Cảnh này không phải người Đệ Bát Sơn Hải, rõ ràng là ở nơi khác trong Sơn Hải Giới, cưỡng ép phá vách ngăn đến

Người như vậy

đều là người có mục đích lớn, không thể tiếp xúc quá nhiều

Lão già áo bào trắng lẩm bẩm, trầm mặc một lúc rồi dẫn người rời đi, lão ra khẩu lệnh bắt tông môn tất cả mọi người phát hạ lời thề không được tiết lộ bất cứ chuyện có liên quan đến Mạnh Hạo

Lão quái Mộc Hỏa của Mộc Hỏa Đạo quả thật nhận ra lai lịch Mạnh Hạo không tầm thường nhưng lão kiên quyết đánh cuộc một lần

Mộc Hỏa Đạo ở Đệ Bát Sơn Hải là một cái tông môn nhỏ, chỉ có thể sinh tồn tại các kẽ hở của Thiên Thần Liên Minh cùng với mấy đại gia tộc

Nếu như có thể đạt được hảo cảm của cường giả Đạo Cảnh đối với họ mà nói vô cùng quý giá

Không cần quan tâm cường giả Đạo Cảnh đến từ phương nào

Mạnh Hạo nhìn thấy rõ mồn một tâm tư này của người Mộc Hỏa Đạo, trên đường theo bọn họ về Mộc Hỏa Đạo, Mạnh Hạo trực tiếp hỏi kết cấu của Đệ Bát Sơn Hải

Tiền bối, Đệ Bát Sơn Hải chỉ có một liên minh gọi là Thiên Thần Liên Minh

Liên minh này bao gồm các tông môn gia tộc, Hắc Hồn Đạo chính là một trong số đó, liên minh này do Thiên Thần Đạo cầm đầu!

Lão tổ Thiên Thần Đạo, chính là chủ Sơn Hải

của Đệ Bát Sơn Hải Giới của ta, được gọi là

Thiên Thần!

Ngoại trừ Thiên Thần Liên Minh ra, ở Đệ Bát Sơn Hải còn có ba đại đạo môn, chỉ có điều ba đại đạo môn rất cách biệt, rất ít xuất hiện, bao nhiêu năm rồi đều khó gặp

Mặt khác là hai đại gia tộc, một là Mạnh gia còn lại là Hàn gia!

Trong đó mặc dù Mạnh gia suy sụp nhưng dù sao đã từng huy hoàng, cho nên dù suy sụp lần nữa cũng vẫn là quái vật lớn

Mà Hàn gia như mặt trời ban trưa

Nhưng bất luận là ba đại đạo môn hay là hai đại gia tộc đều không thể so sánh với Thiên Thần Liên Minh

Ngoài núi thứ tám, bốn viên tinh tú, hai nhà Hàn Mạnh cùng chiếm một tinh, ba tinh còn lại thuộc về Thiên Thần Liên Minh

Người Mộc Hỏa Đạo tự cho mình biết hết thảy, kể hết toàn bộ, thậm chí cuối cùng còn đưa ra một cái ngọc giản bên trong có chi tiết bản đồ núi thứ tám

Về phần bí cảnh, ta không biết ở những nơi khác trong Sơn Hải Giới như thế nào nhưng ở Đệ Bát Sơn Hải Giới có rất nhiều bí cảnh, nếu có thể tìm được loại chưa bị chiếm lấy, có thể mai táng thi thể, khiến cho hồn rời đi dung hợp với thân xác thích hợp từ đó bất tử, cộng sinh, đối với tu sĩ mà nói đây cũng là thức tỉnh

Mạnh Hạo nghe lời nói của người Mộc Hỏa Đạo, khi nói đến Mạnh gia, trong mắt hắn có chút hoảng hốt rất nhanh liền khôi phục, thần thức quét đến ngọc giản trong tay, lập tức núi thứ tám hiện lên trong đầu hắn, nhìn vào từng hình ảnh trong địa đồ, Mạnh Hạo bỗng nói:

Không có Tiên Khư?

Tiên Khư? Đó là cái gì? Người Mộc Hỏa Đạo sửng sốt

Cặp mắt Mạnh Hạo lóe lên, như suy nghĩ điều gì, trọng điểm đã hỏi về việc bí cảnh

Một ngày sau, Mạnh Hạo theo bọn họ về tới Mộc Hỏa Đạo, hắn đã biết rất nhiều về Đệ Bát Sơn Hải, nhất là bí cảnh, làm cho Mạnh Hạo nghĩ tới Tiên Khư

"Bí cảnh bên trong Đệ Bát Sơn Hải trên thực tế

chính là Tiên Khư, chỉ có điều nơi đây tán loạn làm xuất hiện một cái bí cảnh lại thêm một cái, do đó bị lợi dụng, tạo thành, một cái lại thêm một cái phần mộ của tu sĩ!" "Đệ Bát Sơn Hải này có thể nói chính là một vùng mộ to lớn!" Mạnh Hạo ngẩng đầu, trong mắt lóe sáng, đột nhiên hiểu rõ

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1567: Ta gọi là Mạnh Hạo!

Đệ Bát Sơn Hải. Suy nghĩ lúc đầu của Mạnh Hạo, cũng không phải là tới nơi này, nơi hắn muốn đi, chính là Đệ Tứ Sơn Hải, nếu có thể trực tiếp phủ xuống Đệ Tứ Sơn Hải, đó là tốt nhất, như nếu không thể, thì Đệ Bát Sơn Hải cũng chỉ là một điểm tạm dừng chân của hắn mà thôi.

Con đường hắn đi qua, chính là từ núi thứ bảy đến núi thứ sáu, núi thứ năm, cho tới... núi thứ tư - Đệ Tứ Sơn Hải, tìm đến Hứa Thanh, dẫn nàng... về nhà.

Nhưng từ chuyện Sở Ngọc Yên, khiến Mạnh Hạo thay đổi suy nghĩ, không cần biết có trực tiếp phủ xuống núi thứ tư hay không, hắn cũng sẽ không lựa chọn tìm Hứa Thanh trước. Hắn thiếu Sở Ngọc Yên nhiều lắm, hắn muốn giải cứu hồn của Sở Ngọc Yên trở về trước.

Cho nên, mới có hành trình tới núi thứ tám này!

Mà ở núi thứ tám này, bất kể Kháo Sơn lão tổ hay là Mạnh gia, đều là người Mạnh Hạo quan tâm, Mạnh gia là gia tộc của mẫu thân hắn, nơi đó có thân nhân của hắn.

Về phần Kháo Sơn lão tổ, lúc trước, sau khi Mạnh Hạo nhìn thấy đối phương bất ngờ đi đến núi thứ tám, Mạnh Hạo đã quyết định sẽ dùng Kháo Sơn lão tổ trở thành tọa kỵ, ai cũng không thể ngăn cản điều này.

Chỉ có khiến cho Kháo Sơn lão tổ trở thành tọa kỵ, Mạnh Hạo mới có thể thuận lợi mượn lực lượng của Kháo Sơn lão tổ, xuyên qua các giới trên Sơn Hải Giới!

Thời khắc này, hắn đang đứng ở trong trận pháp của tông môn Mộc Hỏa Đạo Nhân. Toàn bộ tông môn của Mộc Hỏa Đạo không có tư cách có tinh cầu riêng, bọn họ xây dựng tông môn trong một khu vực vẫn thạch khổng lồ. Trên thực tế, toàn bộ núi thứ tám, vì kết cấu bất đồng, nên cả gần như tất cả tông môn nhỏ, đều là như thế.

- Tiền bối, thông qua trận pháp này, liền có thể truyền tống đến một viên tinh cầu bên ngoài phạm vi của Thiên Thần Liên Minh, đó chính là cửa để đi tới Thiên Thần Liên Minh...

- Ở nơi đó sẽ có truyền tống trận đi tới Hắc Hồn Đạo,... Mộc Hỏa Đạo Nhân hướng về phía Mạnh Hạo ôm quyền cúi đầu thật sâu, từ đầu đến cuối, hắn đều không hề nói ra bất kỳ yêu cầu báo đáp nào.

Mạnh Hạo liếc nhìn Mộc Hỏa Đạo Nhân một cái. Hơi trầm tư một chút, tay phải đột nhiên nâng lên, dùng một ngón tay điểm lên mi tâm của Mộc Hỏa Đạo Nhân. Trong chớp mắt, một tia căn nguyên thần hỏa theo tay của Mạnh Hạo dung nhập vào trong cơ thể Mộc Hỏa Đạo Nhân.

Thân thể Mộc Hỏa Đạo Nhân rung mạnh, trong nháy mắt sắc mặt của hắn đỏ bừng, toàn thân như muốn phun lửa. Trong mắt của hắn cũng lộ ra vẻ mừng như điên, hắn run rẩy hướng về phía Mạnh Hạo trực tiếp quỳ xuống

- Đa tạ đại ân đại đức tiền bối! Suốt đời Mộc Hỏa, tuyệt sẽ không quên. Hễ tiền bối cần gì, Mộc Hỏa dù phải vượt qua núi đao biển lửa, cũng không chối từ! Mộc Hỏa Đạo Nhân kích động nói. Hắn không thể không kích động, công pháp hắn tu hành vốn là thuộc tính hỏa, mà Mạnh Hạo lại ban căn nguyên thần hỏa cho hắn, có thể nói là mở ra cho hắn... một con đường đi tới Đạo Cảnh!

Loại ban thưởng này, to lớn như ơn tái tạo vậy!

- Con đường tu hành mờ mịt, ta chỉ có thể đưa ngươi một ngọn đèn, về phần có thể đi được bao xa, đi tới mức nào... Hết thảy còn phải xem chính ngươi. Tự giải quyết cho tốt. Mạnh Hạo chậm rãi lên tiếng, rồi tay áo vung một cái, lập tức linh thạch bốn phía xung quanh trận pháp tỏa sáng, đồng loạt vỡ nát, ngay sau đó, lực lượng trận pháp bạo phát, tỏa ra hào quang ngập trời, lóe lên một cái...

Rất nhanh, khi hào quang trên trận pháp tiêu tán, Mạnh Hạo cũng đã biến mất.

Chỉ còn lại Mộc Hỏa Đạo Nhân vẫn còn quỳ lạy ở nơi đó, lần nữa cúi đầu.

Đệ Bát Sơn Hải giới, Thiên Thần Liên Minh, lấy núi thứ tám làm gốc, lấy 3 ngôi sao bên ngoài làm điểm, vẽ ra một cái vòng!

Tại bên ngoài cái vòng này, thì do tu sĩ Thiên Thần Liên Minh dùng đạo pháp ngưng tụ vô số vẫn thạch với nhau, tạo thành một viên tinh cầu.

Nơi đó, lại được gọi là vòng ngoài.

Những tinh cầu ở vòng ngoài này là do nhân tạo, nó không giống như bốn tinh cầu lớn có được tinh hồn, có thể sinh ra Chân Tiên, tác dụng duy nhất, chính là có thể giúp cho tu sĩ ở đó tu hành.

Nhưng mặc dù là như thế, thì nhìn qua chúng vẫn vô cùng khí thế, long trời lở đất.

Gần như bảy thành tinh không của Đệ Bát Sơn Hải giới, đều thuộc về Thiên Thần Liên Minh, tự thành một thể, được một quầng sáng vô hình bao phủ. Hết thảy người ra vào, nếu không phải tu sĩ của Thiên Thần Liên Minh, thì nhất định phải có lệnh bài thân phận, lại còn phải nộp phí tổn mới có thể ra vào.

Nơi ra vào, do 7 viên tinh cầu sắp thành một chữ Hình (型) tạo thành, đó chính là cổng vào Thiên Thần Liên Minh.

Mạnh Hạo xuất hiện trên viên tinh cầu thứ ba trong bảy viên tinh cầu. Trước mắt hắn rõ ràng là một khu vực thành trì vô cùng náo nhiệt.

Toàn bộ người nơi này đều là tu sĩ lui tới, ra vào Thiên Thần Liên Minh.

Không ai để ý tới Mạnh Hạo, mà chỉ là có một luồng ánh sáng phóng tới trận pháp hắn đang đứng, quét qua người hắn. Hắn lấy ra lệnh bài thân phận của Mộc Hỏa Đạo, lập tức tỏ ra có tác dụng, luồng sáng chỉ hơi nhoáng lên một cái rồi biến mất, xem như đã lừa gạt được.

- Đi ra mau chút đi, còn không ít người đang chờ đó. Mạnh Hạo đang nhìn xung quanh, bên cạnh hắn liền truyền ra một giọng nói tỏ ra nôn nóng. Hắn quay đầu lại nhìn, liền thấy đó chính là một tu sĩ mặc đạo bào màu trắng xanh, đạo bào này có ấn ký đặc thù chỉ riêng tu sĩ Thiên Thần Liên Minh mới có.

Thần sắc Mạnh Hạo như thường, đi ra khỏi trận pháp, tiến vào trong tòa thành. Nhìn người đi đường xung quanh ra ra vào vào, chỉ tính sơ qua, cửa vào Thiên Thần Liên Minh này, không ngờ có hơn mấy trăm ngàn tu sĩ.

- 7 viên tinh cầu, liền thu được mấy triệu... chỉ với việc thu phí tổn ra vào, Thiên Thần Liên Minh đã có thể phát tài vô tận... Mạnh Hạo lẩm bẩm, núi thứ tám này khiến cho hắn cảm thấy ấn tượng nhất, chính là sự khổng lồ cùng cường hãn của Thiên Thần Liên Minh.

- Nếu như Quý chủ năm xưa không tranh trời, Yêu Tiên Cổ Tông vẫn ở chỗ cũ... thì Đệ Cửu Sơn Hải cũng sẽ như vậy. Mạnh Hạo trầm ngâm, thầm thở dài một tiếng, trước khi hắn tới đây, mặc dù đã chuẩn bị trước, nhưng vẫn không ngờ chuyện sẽ phức tạp như vậy.

Phức tạp không phải là bản thân chuyện này, mà là cục diện phức tạp, Hắc Hồn Đạo là tông môn trình độ gì cũng không sao, cho dù Mạnh Hạo gặp được tam nguyên Đạo Chủ, hắn cũng không quan tâm.

Nhưng hắn không thể không quan tâm đến toàn bộ Thiên Thần Liên Minh. Mà nếu hắn cường ngạnh xông vào phạm vi thế lực Thiên Thần Liên Minh, tiêu diệt Hắc Hồn Đạo, thì nhất định chuyện này sẽ chấn động toàn bộ Đệ Bát Sơn Hải. Theo sau đó, sẽ chính là đuổi giết cùng vô tận hung hiểm.

- Đáng tiếc, nếu ta có thời gian, chuyện này có thể xử lý thuận lợi hơn một chút, thậm chí có thể ở nơi này kinh doanh một phen, xây dựng cho mình một cái truyền tống trận tiện lợi.

- Nhưng hiện tại, thời gian đã không còn kịp nữa...

- Nhưng, thế gian này, có một số việc, cho dù là nguy hiểm hơn nữa, cũng phải đi làm...

- Có một ít người, bất kể là nguyên nhân gì, cũng phải đi cứu...

- Quả thật là rất nguy hiểm, nhưng dù nguy hiểm hơn nữa, thì cũng chỉ là trong phạm vi Đệ Bát Sơn Hải cỏn con này mà thôi, có thể hơn được Như Phong Giới sao!

Ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên một cái, lộ ra vẻ lạnh lùng.

- Ta là chủ nhân tương lai của Sơn Hải Giới, nơi này là giới của ta! Mạnh Hạo hít sâu một hơi, rồi không chần chờ nữa, cất bước bay thẳng về phía xa, hắn chỉ tìm hiểu một chút, liền từ trên viên tinh cầu này tìm được truyền tống trận đi tới Hắc Hồn Đạo.

Sau khi nộp một khoản lệ phí kếch xù, Mạnh Hạo mang theo vẻ mặt âm trầm, trong nháy mắt biến mất tại truyền tống trận, khi xuất hiện lại... đã ở đầu kia trận pháp của Hắc Hồn Đạo!

Hắc Hồn Đạo không có tư cách ở vòng trong, nơi ở là một viên tinh cầu nhân tạo, chỉ có điều vì Hắc Hồn Đạo có Thiên Hồn lão tổ uy vọng rung động bốn phương tám hướng, thậm chí ở trong Thiên Thần Liên Minh cũng có danh vọng rất lớn, nên mặc dù Hắc Hồn Đạo không thuộc vòng trong, nhưng cũng là ở rất gần.

Hơn nữa còn một mình chiếm cứ một viên tinh cầu, trở thành chủ nhân của tinh cầu này!

Đệ tử Hắc Hồn Đạo không nhiều lắm, chỉ có 300 ngàn, nhưng này 300 ngàn đệ tử này đều vô cùng trung thành với tông môn, pháp thuật thần hồn bọn họ tu hành rất đặc thù, có thể đuổi quỷ nuốt hồn, tính tình phần lớn đều rất hung tàn.

Giờ khắc này, tại một trận pháp trên tinh cầu của Hắc Hồn Đạo, có mấy tên đệ tử Hắc Hồn Đạo đang khoanh chân tĩnh tọa, đột nhiên trận pháp bỗng lóe sáng, mấy người lập tức mở mắt ra, lạnh lùng nhìn lại. Rất nhanh bọn họ liền thấy được, từ bên trong trận pháp hiện ra một bóng người áo trắng.

Chính là Mạnh Hạo.

- Người tới là ai, đến đây làm gì?! Nhìn thấy Mạnh Hạo, mấy tên đệ tử Hắc Hồn Đạo này liền lạnh như băng lên tiếng, ánh mắt hung tàn.

Mạnh Hạo làm như không nghe, đứng ở trên trận pháp, nhìn bốn phía xung quanh, liền thấy được trên một vách núi đen như mực ở rất xa, có khắc ba chữ lớn.

Hắc Hồn Đạo!

Hết thảy cùng những hình ảnh Mạnh Hạo thấy được khi thi triển Nhân Quả Cấm giống nhau như đúc, hơn nữa, trên vách núi kia còn đặt... một cái lư hương to lớn!

Giờ phút này lư hương không phun ra nuốt vào mây mù, nhưng hình dáng của nó, Mạnh Hạo không thể quên được.

- Chính là chỗ này... Mạnh Hạo khẽ lên tiếng, thanh âm rất thấp, nhưng lại mang theo vẻ lạnh lùng.

- Ngươi câm hay là đầu lưỡi bị người ta cắt mất vậy, nếu không nói, ta sẽ trực tiếp rút hồn ngươi ra! Mấy tên đệ tử Hắc Hồn Đạo ở xung quanh vốn vì công pháp tu hành đặc thù khiến tính tình bạo ngược, bình thường những tu sĩ tông môn khác gặp được bọn họ phần lớn đều khách khí, thời khắc này lại thấy được Mạnh Hạo làm như không thấy mình, bọn chúng cũng không tiếp tục truy hỏi mục đích Mạnh Hạo đến nữa, mà hừ lạnh một tiếng, trực tiếp ra tay.

Lập tức có tiếng gào rú thê lương truyền ra, trong phút chốc, một đám âm hồn lệ quỷ bay múa hiện ra, lao thẳng tới Mạnh Hạo.

- Ta gọi là Mạnh Hạo... Mạnh Hạo thu hồi ánh mắt đang nhìn về phía vách núi đen ở xa xa, chậm rãi lên tiếng, ngay sau đó, tay phải hắn nâng lên vung về phía trước một cái, một ngọn cuồng phong ầm ầm tràn ra, ập thẳng tới mấy tu sĩ Hắc Hồn Đạo ở xung quanh.

- Ta tới đây, để lấy lại hồn phách tri kỷ của ta, nhân tiện...diệt tông môn của các ngươi! Mạnh Hạo thấp giọng nói, âm thanh chỉ mình hắn mới có thể nghe được.

Vừa tới gần, những hồn phách kia vừa chạm vào cỗ cuồng phong lập tức hét thảm, trong nháy mắt đã vỡ thành mảnh nhỏ, hình thần câu diệt. Mà mấy tên tu sĩ kia không kịp hoảng sợ đã bị cuồng phong quét ngang, trong nháy mắt máu thịt từ trên người bị tách rời, chỉ còn lại một bộ xương khô cũng nhanh chóng hóa thành tro bụi. Cho đến chết, bọn chúng cũng không cả kịp hét một tiếng!

Từng tên một... Trong phút chốc, thần hình câu diệt!

Duy chỉ có một người còn chưa chết, thân thể bị một cỗ lực lượng mạnh mẽ cuốn thẳng tới Mạnh Hạo. Mạnh Hạo bình tĩnh nâng tay phải lên đặt trên đỉnh đầu tên tu sĩ này, thi triển pháp thuật sưu hồn.

Tu sĩ kia run rẩy, bọt mép sùi ra không ngờ lại biến thành màu đỏ, chỉ trong mấy hơi thở đã trực tiếp tắt thở bỏ mình, khi Mạnh Hạo buông tay ra, thi thể của người này đã trở thành tro bụi.

- Tổng cộng năm cái truyền tống trận sao... Chân phải Mạnh Hạo nâng lên, dậm xuống trận pháp phía dưới, "ầm" một tiếng, trận pháp dưới chân hắn nổ tung, thậm chí những truyền tống trận chung quanh trên viên tinh cầu này, cũng bị chấn động ầm ầm tan vỡ, chia năm xẻ bảy!

- Trước tiên đóng cửa, sau đó giết người! Mạnh Hạo nhẹ giọng lên tiếng, ngẩng đầu nhìn về phía sơn môn của Hắc Hồn Đạo đang có vô số thân ảnh gào thét bay ra, cảm nhận được vô số thần thức từ bốn phương tám hướng rầm rầm mà đến. Hắn bình tĩnh cất bước, tiến thẳng về phía trước!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1568: Một người rung chuyển Hắc Hồn!

- To gan!

- Dám đến tấn công Hắc Hồn Đạo của Thiên Thần Liên Minh ta, ngươi là người phương nào?! Một loạt tiếng gầm nhẹ, thông qua những thần thức kia rầm rầm phóng đến trong đầu Mạnh Hạo, thanh âm như lôi đình nổ tung.

Nếu đổi thành tu sĩ tầm thường khác, chỉ bằng vào thần thức chấn động này, cũng đủ để thần hồn bị tiêu diệt.

- Ta đã nói rồi, ta gọi là Mạnh Hạo, tới đây diệt môn!

Mạnh Hạo tiến về phía trước, hờ hững lên tiếng. Hai chữ cuối cùng vừa nói ra, liền hóa thành tiếng sấm, tạo thành một cỗ lực lượng uy nghiêm cường hãn, dùng một loại phương thức áp đảo vượt qua những thần thức liên hiệp cùng một chỗ kia, trực tiếp nghiền nát!

Rầm rầm uỳnh!

Một loạt tiếng hét thảm từ bên trong tông môn Hắc Hồn Đạo ở phía xa lập tức truyền ra.

- Giết hắn!

- Có địch xâm lấn, giết chết người này!

- Ta muốn hút hồn hắn, muốn biến hồn hắn thành một cây cờ, nhốt hắn trong âm phong bí cảnh, muốn hắn phải... gào khóc vạn năm!

Bầu trời thất sắc, gió mây cuốn ngược, mặt đất run rẩy, vô số tu sĩ gào thét bay thẳng tới Mạnh Hạ. Những tu sĩ này triển khai thần thông của riêng mình, trong chớp mắt, cả bầu trời xuất hiện muôn vàn hồn phách lệ quỷ gào khóc thê lương, lao thẳng tới Mạnh Hạo.

Vẻ mặt Mạnh Hạo vẫn bình tĩnh như thường, vừa đi về phía trước vừa vung tay lên, lập tức bầu trời nổ vang, một cái khe nứt to lớn trực tiếp xuất hiện phía trước những tu sĩ này, từ trong khe nứt phun ra cuồn cuộn sương mù màu đỏ, có tiếng cười lạnh lẽo truyền ra, ngay sau đó, một cái đầu to lớn màu máu xé mở khe nứt, từ bên trong chui ra, cất bước giữa trời đất.

Chính là Huyết Yêu!

Huyết Yêu ngửa mặt lên trời rống lớn. Thân thể bước mạnhvề phía trước, bất ngờ hóa thành một biển máu tràn ngập bầu trời, đánh sâu vào đám tu sĩ. Một loạt tiếng hét thảm thê lương truyền ra, vô số lệ hồn vỡ nát, không ít tu sĩ thân thể run lên một cái, máu huyết toàn thân không ngờ theo thất khiếu bay ra sạch sẽ.

Hơn nữa trong biển máu này, còn có một cỗ Huyết Linh, nó mang theo vẻ lạnh lùng, hóa thành một bóng người màu máu, những nơi đi qua, phàm là tu sĩ bị nó đụng tới lập tức run rẩy, trong nháy mắt thân thể trở nên khô héo, trực tiếp tử vong.

Tu sĩ Hắc Hồn Đạo, vì công pháp đặc thù, cho nên tính tình đều rất hung tàn, mỗi người đã giết chết không biết bao nhiêu sinh mạng, bọn chúng luôn tự nhận rằng, mình mới là tồn tại hung tàn nhất trên thế gian này. Nhưng lúc này sau khi nhìn thấy Huyết Yêu và Huyết Linh, tất cả đám tu sĩ Hắc Hồn Đạo này đều trở nên hoảng sợ.

So về hung tàn, bọn chúng không bằng Huyết Yêu cùng Huyết Linh, so về tà ác, hiển nhiên bọn chúng cũng không bằng!

Mạnh Hạo vẫn bình tĩnh tiếp tục đi tới, khi phất tay, từng ngọn tiên sơn liền ầm ầm đập xuống mặt đất, tạo ra vụ nổ ngập trời, khiến cho thiên địa tựa như đang ở thời điểm tận thế vậy.

- Càn rỡ! Đúng lúc này, một tiếng hừ lạnh mang theo uy nghiêm vô thượng bỗng nhiên truyền ra, thanh âm này tỏa ra uy áp ngập trời, khiến Huyết Yêu run rẩy, khiến Huyết Linh sợ hãi, khiến những ngọn tiên sơn đang rơi xuống, toàn bộ vỡ vụn.

Cùng lúc đó, trên tòa núi màu đen ở phía xa lập tức có một màn khói đen cuồn cuộn bốc lên, bất ngờ ngưng tụ ra một khuôn mặt to lớn, có thể thấy được đó là gương mặt của một nam nhân trung niên, trong mắt hắn như ẩn chứa tia chớp, từ xa nhìn tới Mạnh Hạo.

Hắc Hồn Đạo chỉ có một lão tổ Đạo Cảnh, nhưng lão tổ này cũng không phải là Đạo Cảnh tầm thường, trước đó Mạnh Hạo dùng sợi dây nhân quả thấy được, đối phương chính là Đạo Cảnh nhị nguyên. Nhưng hiện tại, khí thế từ gương mặt này tản ra, không phải nhị nguyên, mà là... Đạo Chủ tam nguyên!

Hai chữ "càn rỡ" vừa rồi chính là hắn nói ra, khiến cho thiên địa rung chuyển, thậm chí hắn còn khống chế linh khí thiên địa, khiến linh khí thiên địa nơi này sinh ra bài xích mãnh liệt đối với Mạnh Hạo!

Đồng tử Mạnh Hạo co rụt lại, đáy lòng hơi chìm xuống.

Xung quanh gương mặt này, lại bay ra mười lão già, mười lão già này tản ra tu vi không ngờ đều là Cổ Cảnh đại viên mãn!

Bọn họ lập tức lao thẳng tới Huyết Yêu và Huyết Linh, mấy người còn lại thì hung tợn bay thẳng đến Mạnh Hạo.

Còn có trên trăm tên Cổ Cảnh vây quanh bốn phía, Hồn Đăng lượn lờ, thời khắc này bỗng nhiên tản ra khí thế như đại hồng thủy, tạo thành lực lượng bao vây, dường như là đang diễn biến trận pháp, khiến cho khí thế lần nữa tăng lên, mơ hồ khiến bầu trời biến sắc.

Toàn bộ tu sĩ Hắc Hồn Đạo còn lại, trong chớp mắt đều không ngừng bay lên không, gia nhập vào trận chiến!

Đây, mới là thực lực của một tông môn!

- Tam nguyên... thì sao chứ, hôm nay nếu ta đã tới đây, thì cần phải có một kết quả thuyết phục!! Mạnh Hạo hiểu được, những hình ảnh nhìn thấy thông qua sợi dây nhân quả lúc trước, có lẽ có chút khác biệt, cũng có thể người này vừa đột phá gần đây, nhưng mặc kệ nguyên nhân gì, nếu hắn đã đến, thì nhất định phải chiến đấu!

Thời khắc này, sau khi hờ hững lên tiếng, hắn liền bước ra bước thứ tư giữa không trung, khí thế tăng cao khiến thiên địa trong nháy mắt lắc lư như muốn tan vỡ. Cùng lúc đó, từ bên trong túi trữ vật Mạnh Hạo truyền ra một tiếng rống to, Huyết Ngao theo đó bay lên, nơi nó đi qua, thiên địa run rẩy, tu vi Cổ Cảnh đại viên mãn bạo phát ra, khiến bốn phương tám hướng thất kinh.

Ngoài ra còn có rất nhiều tiểu nhân màu đen dồn dập bay ra, biến thành một luồng ánh sáng đen, xâm nhập vào trong đám người.

Rõ ràng hắn dùng lực lượng một người, rung chuyển toàn bộ tông môn Hắc Hồn Đạo!

Lần này Mạnh Hạo đến đây, cũng không trực tiếp lên tiếng yêu cầu hồn phách Sở Ngọc Yên, hắn không thể lên tiếng, một khi nói ra, thì chẳng khác gì cầm dao đằng lưỡi! Nếu đối phương hiểu chuyện thì cũng thôi, thậm chí Mạnh Hạo trả giá cao mua về cũng không phải là không thể được.

Nhưng... nếu đối phương không đồng ý, thì sau khi biết được yêu cầu của Mạnh Hạo, sẽ vô cùng bất lợi cho Sở Ngọc Yên.

Một khi đã như vậy, phương pháp đơn giản nhất chính là... Diệt cả nhà, cưỡng ép mang hồn phách Sở Ngọc Yên rời đi!

Sát khí trên người Mạnh Hạo bạo phát, trong tiếng nổ "ầm ầm", cỗ sát khí này hóa thành thực chất, trở thành một vòng sóng gợn màu đen khuếch tán ra xung quanh. Tất cả tu sĩ đụng phải vòng sóng gợn này đều lập tức nổi điên, như bị sát khí nhập thể, khiến cho tâm trí sụp đổ.

Mà tu vi La Thiên Đạo Tiên của Mạnh Hạo, vào giờ khắc này cũng toàn diện bạo phát, khí thế của hắn cũng theo Thần Thất Đạp không ngừng tăng cao. Thời khắc này, hắn đã bước ra bước thứ năm.

Trước khi hắn bước ra bước thứ năm, có mấy chục tên tu sĩ Cổ Cảnh, còn có sáu Cổ Cảnh đại viên mãn toàn lực phóng tới, phát ra lực lượng hủy thiên diệt địa, ngưng tụ ra một âm hồn to lớn tựa như Minh Thần vậy. Minh Thần này mặc áo giáp màu đen, nửa thân trên là người, thân dưới là rắn, mang theo khí thế ngập trời, vung âm binh gào thét giết tới Mạnh Hạo.

Trong khoảnh khắc bọn chúng vừa tới, chính là lúc Mạnh Hạo bước ra bước thứ năm, khiến khí thế của hắn lần nữa ầm ầm tăng lên, khiến bầu trời run rẩy, mặt đất chấn động xuất hiện từng khe nứt, không ngừng tan vỡ.

Mà theo khí thế Mạnh Hạo bạo phát, tu vi của hắn cũng được kéo lên, tạo thành một cỗ gió lốc có tác dụng như một vách ngăn, khiến cho tên Minh Thần kia vừa đến gần, lập tức bị một cỗ lực lượng mạnh mẽ trực tiếp quét ngang phải thụt lùi lại, không ngờ... nó lại không thể tiến lại gần chút nào!

Đừng nói công kích Mạnh Hạo, ngay cả tiến vào phạm vị cách Mạnh Hạo trăm trượng, nó cũng không thể tiến vào nửa bước.

Chẳng những Minh Thần kia bị chấn lui về sau, mà những tên tu sĩ Cổ Cảnh đang lao tới, toàn bộ đều bị vách ngăn phản chấn, phun ra máu tươi, trong đó có không ít người trực tiếp tan vỡ thân thể, thần hình câu diệt, số còn lại đều bị thương nặng, chấn văng ra.

Sắc mặt mấy tên Cổ Cảnh đại viên mãn lập tức tái nhợt, lộ ra vẻ hoảng sợ.

- Ngươi là ai?!

Cũng chính vào thời khắc này, Mạnh Hạo liền bước ra bước thứ sáu, bước này vừa hạ xuống, khí thế của hắn lại một lần nữa bạo phát, tu vi khuếch tán, khiến vách ngăn vô hình không còn là trăm trượng nữa, mà đạt tới ba trăm trượng, ầm ầm khuếch tán ra xung quanh, thậm chí chấn cho những tên tu sĩ Tiên Cảnh đều phải lui về sau.

Không ngừng có tu sĩ lui về sau, không ngừng có người tử vong, truyền ra tiềng thét thê lương vang vọng khắp thế giới này. Giờ phút này, bất kể là ai cũng nhìn ra, Mạnh Hạo chính là Đạo Cảnh!

- Đạo Cảnh, hắn chính là Đạo Cảnh! Vô số người phát ra tiếng hét khủng khiếp, bình thường, bất kể bọn chúng hung tàn như thế nào, thời khắc này đều bị nỗi sợ hãi khủng khiếp chiếm hết tâm thần.

Mặc dù lão tổ bọn hắn cũng là Đạo Cảnh, hơn nữa còn là Đạo Cảnh cường đại, nhưng bọn chúng vẫn cảm thấy khủng khiếp, đầy là sự kính sợ không cách nào hình dung đối với Đạo Cảnh đại năng.

Gần như ngay khi bọn chúng vừa lên tiếng, thì đồng thời khuôn mặt to lớn do màn khói đen ngưng tụ kia chợt há to miệng, phun ra một cỗ cuồng phong màu đen.

Cỗ cuồng phong màu đen này ẩn chứa lực lượng căn nguyên, rõ ràng chính là căn nguyên Phong, chỉ có điều trong đó còn dung nạp vô số hồn phách dữ tợn, phát ra tiếng gào khóc thê lương, phóng thẳng tới Mạnh Hạo.

Lúc này Mạnh Hạo vừa bước ra bước thứ sáu, khí thế bạo phát, tay phải hắn bấm quyết, vung tay lên như một nhấc cả bầu trời!

- Căn nguyên thần hỏa!

"Ầm" một tiếng, mây đen khắp trời đều bị xua tan, không còn biển máu, không còn khói đen, không còn hồn phách, có chăng... chỉ là biển lửa cuồn cuộn vô tận, tạo thành lực lượng cuồng bạo nổ vang, khiến cho nhiệt độ thế giới này lập tức trở nên cực nóng.

Bầu trời biến thành biển lửa, mặt đất biến thành chiến trường, dùng thần hỏa, đối kháng với Phong Hồn!

Lực lượng căn nguyên bạo phát, khiến thế giới này càng thêm run rẩy, viên tinh cầu này vốn cũng không phải là tinh cầu chân chính, mà là do con người tạo nên, giờ phút này dưới uy áp của Đạo Cảnh, lập tức xuất hiện muốn dấu hiệu hủy diệt, sụp đổ càng ngày càng nhiều.

Đúng lúc này, Mạnh Hạo bước ra... bước thứ bảy!

Bước này hạ xuống, dùng Niệm của hắn thay cho Thiên Ý, dùng Thần của hắn, thay cho Thiên Thần!

Khí thế Mạnh Hạo nổi lên trước giờ chưa từng có, đây chính là một lần bạo phát tối cường từ khi hắn tu hành đến giờ. Tuy rằng vẫn chưa thi triển ra Chí Tôn Kiều, nhưng chỉ bàn riêng về tu vi, cũng đủ để khiến cho Đạo Cảnh rung động.

Thân thể hắn vào giờ khắc này bành trướng lên vô hạn, trong chớp mắt đã hóa thành một người khổng lồ lớn chừng nghìn trượng. Tay phải Mạnh Hạo nâng lên, nắm thành quyền, cách không... đấm về phía khuôn mặt phía trên tòa núi màu đen do khói đen biến thành kia.

Một quyền này, chính là Sát Thần!!

Khuôn mặt nam nhân trung niên do khói đen biến thành kia, thời khắc này cũng tỏ ra vô cùng ngưng trọng, hắn cảm nhận được nguy cơ mãnh liệt đến từ Mạnh Hạo, cỗ nguy cơ này, ngoại trừ một ít lão quái vật trên Đệ Bát Sơn Hải ra, đã rất lâu rồi hắn chưa từng cảm thụ qua.

Hắn còn cảm nhận được, đây chính là một kích mạnh nhất sau khi trải qua súc thế của Mạnh Hạo mới ngưng tụ ra. Hắn lập tức cười lạnh, một kích này, cho dù hắn có thể đối kháng, cũng không cần phải làm vậy, chỉ cần đợi cho lực lượng một kích này dần dần suy yếu đi là được.

Thời khắc này, khi Mạnh Hạo bất ngờ đánh ra một quyền này, khuôn mặt do khói đen biến thành lập tức lui về sau, gần như ngay khi nó vừa tản ra thành màn khói, ánh mắt Mạnh Hạo liền lộ ra vẻ cơ trí.

Trong nháy mắt khi đối phương biến mất, nắm đấm của hắn đột nhiên hóa thành trảo, hướng về lư hương trên tòa núi đen kia, trực tiếp... chộp đi!

Mục tiêu của hắn, từ đầu tới giờ, không phải diệt môn là ưu tiên hàng đầu, mà là... hồn phách Sở Ngọc Yên! Hết thảy biểu hiện vừa rồi, đều là hắn cố ý làm ra, chính là vì hắn đoán chắc đối phương sẽ tránh ra, từ đó mà phát ra một trảo toàn lực lấy đi lư hương!

Dĩ nhiên, nếu đối phương thật sự không tránh đi, Mạnh Hạo cũng còn có chuẩn bị ở phía sau!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1569: Sơn Hải hình thức ban đầu!

Đồng tử trên khuôn mặt do khói đen biến thành kia hơi co rụt lại, trong lúc lui về phía sau, ánh mắt liền hiện ra vẻ cơ trí, nở nụ cười lạnh lẽo.

- Quả nhiên ngươi vì vật này! Giọng nói của hắn vang lên quanh quẩn, cũng không ngăn cản mà để Mạnh Hạo tùy ý lấy đi lư hương trên tòa núi đen.

Nội tâm Mạnh Hạo trầm xuống, thầm thở dài một tiếng. Đối phương là tam nguyên Đạo Chủ, ngoại trừ tu vi bản thân cường hãn ra, thì dĩ nhiên cũng là hạng người đa mưu túc trí. Kế hoạch của chính mình vốn cũng có chút thô thiển, bị người nhìn thấu, cũng là trong dự liệu.

Chỉ có điều, kể từ đó, sự việc sẽ càng thêm phức tạp.

- Đã nhìn ra thì sao chứ?! Ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên một cái, cho dù bị đối phương nhìn ra đầu mối, hắn cũng sẽ không vì một câu nói mà bỏ qua mục đích lấy đi lư hương. Thời khắc này hắn hừ lạnh một tiếng, bàn tay to do tu vi biến thành xé rách hư không, bắt lấy lư hương.

Nhưng đúng lúc này, một quầng sáng vô hình lập tức xuất hiện, dường như nó vốn đã tồn tại sẵn ở đó, khi Mạnh Hạo chộp tới lư hương đụng phải, nó mới hiện ra vậy.

Quầng sáng này, không phải hình dạng miệng chén úp ngược, mà như một tầng lưới bao trùm mặt ngoài tông môn Hắc Hồn Đạo, nếu muốn chạm đến lư hương, trước tiên phải xuyên qua được tấm lưới phòng hộ này!

Tay phải Mạnh Hạo trong giây lát liền đụng vào tấm lưới lớn, truyền ra tiếng sấm ngập trời. Tấm lưới lớn toàn bộ hiển lộ ra, trong chớp mắt dường như đã phân tán đi lực lượng của Mạnh Hạo, khiến cho mặt lưới cũng phát ra hào quang rực rỡ.

Hào quang này vô cùng chói mắt, cũng có tiếng nổ ngập trời truyền ra. Nếu chỉ là hấp thu, thì cũng không thể hiển lộ hết được tầm quan trọng của tấm lưới phòng hộ sơn môn của Hắc Hồn Đạo này. Thời khắc này, sau khi hấp thu, từ tấm lưới lại có một cỗ lực lượng phản chấn ngưng tụ tại một điểm bộc phát ra, tạo thành một cỗ lực lượng hủy thiên diệt địa đánh sâu vào Mạnh Hạo!

Điểm ngưng tụ lực lượng này, chính là... tiếp điểm giữa Mạnh Hạo và tấm lưới va chạm nhau!

- Mượn lực đả lực sao... Tay phải Mạnh Hạo rung lên, lẩm bẩm nói nhỏ. Bỗng nhiên hắn cười lạnh.

- Như vậy, liền xem thử trận pháp phòng hộ này, có có tư cách cản trở ta hay không! Ánh mắt Mạnh Hạo hiện lên vẻ lạnh lùng, tay phải xòe rộng ra bắt lấy tấm lưới, toàn thân bỗng nhiên tán phát ra ánh sáng xanh, trong phút chốc đã tràn ra mười ngàn trượng, lực lượng La Thiên Đạo Tiên vào giờ khắc này toàn diện phóng ra.

Thiên địa nổ vang, sấm sét vô tận, Mạnh Hạo hét lớn một tiếng, tay phải nhấc mạnh lên. Tấm lưới lớn truyền ra chấn động kịch liệt, lực phản chấn cũng càng thêm mạnh mẽ.

- Để xem, ngươi có thể phản chấn lại thứ này không?! Trong chớp mắt, trong cơ thể Mạnh Hạo trực tiếp xuất hiện... lực lượng Chí Tôn!

Đó chính là... lực lượng Chí Tôn Kiều. Mạnh Hạo cũng không hiển lộ Chí Tôn Kiều ra ngoài, mà ẩn giấu trong cơ thể bạo phát ra. Đây chính là phương thức thi triển mới sau khi Chí Tôn Kiều hóa thành thực chất phát ra.

Theo Chí Tôn Kiều trong cơ thể Mạnh Hạo nổ vang, cây cầu này như xuyên suốt toàn thân hắn, trở thành một cái kinh mạch to lớn, bộc phát ra lực lượng mạnh mẽ ngập trời không cách nào tưởng tượng nổi.

Lực lượng này trong nháy mắt liền sáp nhập vào trong tấm lưới lớn, tấm lưới lớn này cho dù có phòng hộ mạnh mấy đi nữa, thời khắc này cũng trở nên run rẩy mạnh liệt, dường như sắp không thể chống cự nổi, thậm chí có một vài chỗ, đã bắt đầu vỡ ra!

Một màn này, khiến khuôn mặt do khói đen biến thành kia biến sắc.

Cùng lúc đó, Mạnh Hạo gầm nhẹ một tiếng, lần nữa cầm lấy tấm lưới lớn, nhấc lên.

- Vỡ cho ta! Mạnh Hạo thét lên vang trời, theo tất cả đệ tử Hắc Hồn Đạo hoảng sợ trợn mắt há hốc mồm, tấm lưới lớn kia không ngờ bị Mạnh Hạo... trực tiếp nhấc lên!

Tấm lưới này rộng hơn 100 ngàn trượng, khi bị nhấc lên, trông giống như một tấm áo choàng, thậm chí trên đó đang không ngừng truyền ra tiếng nổ vang, khắp nơi vỡ ra. Mạnh Hạo chợt vung mạnh tấm lưới lớn đang tan vỡ về phía đám tu sĩ Hắc Hồn Đạo.

- Không! Từng tiếng gào thét khủng khiếp truyền ra, đám tu sĩ Hắc Hồn Đạo trên chiến trường lập tức đại biến, đồng loạt lui về sau, định tránh ra. Nhưng lại không nhanh hơn được tốc độ của Mạnh Hạo, hắn phất tay một cái, bung tấm lưới lớn kia ra, sau đó buông tay. Toàn bộ tấm lưới lớn nổ tung, tất cả tu sĩ bị liên lụy phát ra tiếng kêu thê lương thảm thiết, thân thể bị chia năm xẻ bảy.

Trong lúc nhất thời, trên chiến trường máu tanh ngập trời, màn giết chóc này xảy ra quá nhanh, quá đột ngột, khiến mọi người không kịp phản ứng, bốn phương tám hướng lập tức trở thành địa ngục!

Ngay khi Mạnh Hạo buông tấm lưới lớn ra, thì đồng thời tay phải của hắn cũng nhanh chóng chộp tới lư hương!

Cho dù bị đối phương nhìn thấu kế hoạch, cho dù lư hương này có thể là giả, nhưng hắn vẫn muốn thử, nhất định phải thử!

Trong chớp mắt khi Mạnh Hạo chạm vào lư hương, lư hương chợt... trở nên mơ hồ, khiến bàn tay của Mạnh Hạo chụp vào không khí!

- Một khi đã như vậy, thì cứ hoàn thành một cái kế hoạch trước đã. Vừa dứt lời, bàn tay to vừa chụp vào không khí của Mạnh Hạo chợt nắm lại thành quyền... đấm mạnh tới tòa núi màu đen!

Một quyền này, khiến khuôn mặt do khói đen ngưng tụ thành kia biến sắc, hắn nhìn thấu được mục đích của Mạnh Hạo, nhìn thấu được hành vi của Mạnh Hạo, nhưng hắn vẫn không có tính ra được... quyết tâm diệt Hắc Hồn Đạo của Mạnh Hạo.

Hắn nghĩ rằng, Mạnh Hạo đến là có mục đích, cho nên hết thảy hành động diệt môn lúc trước chỉ là tạo ra lợi thế đàm phán sau đó mà thôi, nhưng hắn không ngờ rằng, lần này Mạnh Hạo đi tới đây, cũng không có ý định đàm phán!

Đối với một cái tông môn mà nói, bị cường giả giết hết đệ tử cũng không phải là không thể hóa giải, nhưng một khi... hủy diệt biểu tượng của một tông môn, hủy diệt mất cánh cổng, thì đó chính là... cục diện không chết không thôi!

- Ngươi dám! Khuôn mặt do khói đen ngưng tụ thành kia hét lớn, thanh âm như thiên uy phủ xuống, rung động bốn phương tám hướng, thậm chí khói đen còn đang nhanh chóng ngưng tụ thành hình người. Nhưng nắm tay của Mạnh Hạo lúc này đã nện thẳng lên tòa núi đen.

- Ngươi xem ta có dám hay không?! Thanh âm Mạnh Hạo mang theo vẻ lạnh lùng cùng quyết đoán, tu vi ầm ầm bạo phát đấm ra!

Lực lượng bạo phát, chính là toàn bộ tu vi La Thiên Đạo Tiên của Mạnh Hạo, là lực lượng đỉnh phong mà thân thể hắn bạo phát ra, là khí thế ngất trời do Thần Thất Đạp súc thế, hơn nữa, còn có... sức mạnh Chí Tôn to lớn của Chí Tôn Kiều trong cơ thể Mạnh Hạo ngưng tụ ra!

Tất cả dung hợp cùng một chỗ, tạo thành... một kích đỉnh phong chân chính của Mạnh Hạo!

Một quyền này đấm xuống, truyền ra tiếng nổ tung, tòa núi đen lắc lư kịch liệt, trong tiếng rắc rắc, từng cái khe nứt trong nháy mắt liền tràn ngập khắp tòa núi. Ngay sau đó, một tiếng "uỳnh" truyền ra, tòa núi tượng trưng cho quyền lực tới cao của Hắc Hồn Đạo, vào giờ khắc này trực tiếp sụp đổ tan vỡ, chia năm xẻ bảy!

Cùng lúc đó, có vô số hồn phách bất ngờ từ tòa núi đen bay thẳng lên bầu trời. Bầu trời xuất hiện một dòng sông Hoàng Tuyền, sáp nhập những hồn phách này vào bên trong, rồi tiến về phía xa. Những hồn phách này, sẽ tiến về núi thứ tư, luân hồi tại đó...

Bất cứ hồn phách nào bay ra, trước khi tiến vào Hoàng Tuyền đều cảm kích nhìn về phía Mạnh Hạo, ôm quyền cúi đầu...

Hồn phách nhiều vô tận, đâu chỉ có 1 tỉ!

Cho dù là Mạnh Hạo, cũng bị nhiều hồn phách như vậy khiến cho tâm thần chấn động. Hắn biết Hắc Hồn Đạo hung tàn, nhưng lại không ngờ...chúng hung tàn đến mức đó!

Những hồn phách kia, có không ít rõ ràng đều là người phàm!

- Không! Đám tu sĩ Hắc Hồn Đạo ở xung quanh đồng loạt phát ra tiếng gào thét thê lương, thân thể run lẩy bẩy, tựa như tín niệm trong lòng đã sụp đổ vậy.

Nhưng vẫn chưa hết, dưới lực lượng đỉnh phong của Mạnh Hạo, tan vỡ không chỉ là một tòa núi đen, mà những khe nứt kiavẫn còn tiếp tục ầm ầm khuếch tán ra xung quanh, trong chớp mắt đã tràn đến khắp các kiến trúc trên ngọn núi, lan đến... cả tông môn Hắc Hồn Đạo!

Thậm chí... còn là toàn bộ tinh cầu này!

Uỳnh uỳnh uỳnh!

Tiếng nổ long trời lở đất truyền ra, tất cả ngọn núi đều tan vỡ, tất cả kiến trúc đều hóa thành tro bụi, toàn bộ tông môn Hắc Hồn Đạo trong chớp mắt sụp đổ, mặt đất cũng bị lõm xuống như một cái miệng to, nuốt toàn bộ tông môn Hắc Hồn Đạo vào bên trong.

Hết thảy tông môn, vào giờ khắc này đều sụp đổ toàn bộ!

Theo tông môn tan vỡ, tất cả khu vực bất ngờ đều có hồn phách bay ra. Những hồn phách này càng ngày càng nhiều, che phủ trời đất, chiếm cứ thế giới, nhập vào dòng sông Hoàng Tuyền trên bầu trời. Mỗi người đều lộ ra cảm kích sâu sắc đối với Mạnh Hạo.

Số hồn phách này nhiều vô tận, Mạnh Hạo đếm không hết!

Đượn nhiều hồn phách cảm tạ như vậy, trong chớp mắt chợt hóa thành lực lượng hương hỏa hội tụ lại một chỗ, phủ xuống người Mạnh Hạo. Thân thể Mạnh Hạo chấn động mạnh một cái, vào giờ khắc này bỗng nhiên như có khí vận vô hình gia trì lên thân thể!

Khí vận này không nhìn thấy được, nhưng khi ngưng tụ lên người Mạnh Hạo, giọt Chí Tôn Huyết trong cơ thể hắn chợt sôi trào, cùng lúc đó, trong tâm thần Mạnh Hạo đột nhiên... xuất hiện chín tòa núi, chín vùng biển, còn có nhật nguyệt tinh tú!

Thậm chí Mạnh Hạo còn có thể thấy được mỗi một sinh linh, mỗi một thân ảnh trong chín tòa núi, chín vùng biển. Bất kể là phàm nhân hay Đạo Cảnh, bất kể là tu sĩ hay chủ nhân từng Sơn Hải...

Một màn này xảy ra quá đột ngột, khiến Mạnh Hạo sửng sốt.

Hình ảnh này chỉ xuất hiện trong nháy mắt, nhưng tại một sát na này, lại khiến cho Mạnh Hạo có một loại cảm giác... dường như... Sơn Hải Giới, có thể thay đổi tùy theo một ý niệm của mình vậy!

Cảm giác này tới nhanh, biến mất cũng nhanh, theo đó, hư ảnh Sơn Hải Giới trong tâm thần hắn vào giờ khắc này cũng tán đi, dường như hết thảy hình ảnh lúc trước đều là ảo giác vậy.

- Ta là chủ nhân tương lai của Sơn Hải Giới... Diệt Hắc Hồn Đạo, có lẽ đúng như lời ta lúc trước đã nói... chính là thay mặt cho Sơn Hải Giới, thay trời trừng phạt... Trong lúc Mạnh Hạo như có điều suy nghĩ, thì mặt đất vẫn đang nổ vang, vô số đệ tử Hắc Hồn Đạo xung quanh đều phát ra tiếng gầm thê lương.

Cũng vào giờ khắc này, từ nơi tông môn Hắc Hồn Đạo lõm xuống, chợt bạo phát một cỗ tức giận ngút trời, khiến bầu trời biến sắc, mặt đất chấn động, khiến dòng sông Hoàng Tuyền kia cũng thoáng khựng lại, vô số hồn phách run rẩy. Đồng thời, một ngọn lửa màu đen kinh người từ mặt đất lõm xuống kia bất ngờ bộc phát ra, tạo thành biển lửa ngập trời. Biển lửa này tạo thành một khuôn mặt cái to lớn, chính là nam nhân trung niên kia.

Hắn hướng về phía Mạnh Hạo rống lên giận dữ.

- Tiểu tử, muốn chết!

Theo tiếng hô truyền ra, Mạnh Hạo liếc mắt liền thấy, ở bên trong biển lửa nơi mặt đất lõm xuống, có một bóng người đang từng bước đi ra.

Cùng lúc đó, một cỗ khí thế kinh người từ trên thân ảnh ấy bạo phát ra ngập trời!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1570: Hắc Hồn lão tổ!

- Lão tổ!

- Lão tổ uy phong, tung hoành bát hoang!

- Bái kiến lão tổ! Thân ảnh hắn vừa xuất hiện, đệ tử Hắc Hồn Đạo xung quanh lập tức trở nên kích động, từng cái một đều phát ra tiếng tung hô ngập trời. Đối với bọn hắn mà nói, sự kinh khủng của Mạnh Hạo, đã không thể hình dung, sự hung tàn của Mạnh Hạo, đã khó có thể diễn tả bằng lời.

Nếu không có lão tổ ở đây, bọn họ đã sớm run rẩy bỏ chạy!

Tông môn bị phá hủy, đồng môn bên cạnh chết không ít, nhưng chỉ cần lão tổ vẫn còn, hết thảy cũng đều còn!

Cặp mắt Mạnh Hạo lóe lên một cái, thân ảnh từ trong biển lửa đi ra, chính là cường giả Đạo Cảnh duy nhất của Hắc Hồn Đạo, tu vi đã đạt tới tam nguyên Đạo Chủ... Hắc Hồn lão tổ!

Mạnh Hạo cười lạnh, hư ảnh Sơn Hải Giới xuất hiện vừa rồi, khiến trong đầu Mạnh Hạo nổi lên vô số suy nghĩ, thời khắc này hắn chợt lùi về phía sau.

Đây là lần đầu tiên hắn lui về sau từ khi hắn đi tới Hắc Hồn Đạo, trong phút chốc, liền trực tiếp lẫn vào trong đám đệ tử Hắc Hồn Đạo. Trong lúc những người này còn đang giật mình, hai tay Mạnh Hạo bỗng nhiên vung mạnh về hai bên, lập tức từng ngọn tiên sơn ầm ầm phủ xuống. Trong tiếng hét thảm thiết, đệ tử Hắc Hồn Đạo ở hai bên Mạnh Hạo liền phải đối diện với tiên sơn đánh xuống, cho dù toàn lực chống cự, thì trước cách biệt thực lực to lớn, e là cũng không có tư cách ngăn cản.

Trong chớp mắt, liền có mấy chục người bị đập trúng nổ tung, máu thịt bầy nhầy, thần hình câu diệt.

Vẫn chưa xong, sau khi từng ngọn tiên sơn phủ xuống, Mạnh Hạo lại bấm quyết chỉ xuống mặt đất, những ngọn tiên sơn lập tức chấn động, không ngờ... đồng loạt tự bạo!

Tiên sơn phủ xuống mấy ngàn tòa trải khắp bốn phía, sau khi tự bạo, mỗi một tòa tiên sơn đều hóa thành vô số mảnh vỡ văng ra bốn phương tám hướng, khiến bầu trời chấn động, mặt đất run rẩy. Lập tức có gần vạn tu sĩ trực tiếp bị tiêu diệt dưới vụ tự bạo.

Cùng lúc đó, khí vận trên người Mạnh Hạo không ngờ lại nhiều thêm một chút, loại cảm giác này, thời khắc này hắn lại lần nữa được cảm thụ, mặc dù trong đầu không có hư ảnh chín tòa núi, chín vùng biển, nhưng hắn vẫn tìm được cảm giác quen thuộc.

Đó chính là cảm giác tương tự như... khi ở Như Phong Giới, được khí vận Như Phong gia trì lên thân thể!

Chỉ có điều, năm đó là Như Phong Giới cho hắn khí vận. Mà lúc này... trong cảm thụ của Mạnh Hạo, tựa như là... khí vận trở về vậy!

Giống như khi ở Như Phong Giới, nhưng cũng có chỗ bất đồng, một bên là ban cho, một bên lại là... vốn thuộc về ta!

Khí vận trở về!

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, trong đầu xoay chuyển trăm ngàn ý nghĩ, khí vận trở về, chỉ đại biểu một chuyện... đó chính là khi khí vận Sơn Hải Giới trở về toàn bộ, thì hắn... chính là Sơn Hải chủ!

- Ngươi muốn chết! Tiếng rống giận từ trong biển lửa truyền ra, trong chớp mắt biển lửa bay lên không, tạo thành một viên sao băng bốc cháy, dùng tốc độ không thể tưởng tượng nổi ầm ầm lao thẳng tới Mạnh Hạo, trong khoảnh khắc đã đến gần, muốn ngăn cản Mạnh Hạo tiếp tục giết chóc.

Cùng lúc đó, uy áp của tam nguyên Đạo Chủ cũng vào giờ khắc này ầm ầm nổi lên, hóa thành thực chất, tựa như một mặt tường thành không thể phá vỡ, ập tới trước mặt Mạnh Hạo.

Khí thế này, người có tu vi dưới Đạo Cảnh gần như trong nháy mắt đều sẽ bị trấn áp, cho dù là Mạnh Hạo, cũng không khỏi hai mắt co rút lại. Nhưng La Thiên Đạo Tiên của hắn, vốn là đạo pháp nghịch thiên, có thể rung chuyển nhị nguyên Đạo Cảnh, thời khắc này ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên một cái.

Trong nháy mắt khi viên sao băng lửa kia lao tới, tay phải Mạnh Hạo đột nhiên trảo vào hư không, lôi đỉnh xuất hiện, ánh chớp lập lòe, khi khi viên sao băng lửa sắp sửa chụp xuống người hắn, thì hắn đã lập tức đổi vị trí với một tên tu sĩ Cổ Cảnh.

- Không...

Tên tu sĩ Cổ Cảnh hoảng sợ la lên thất thanh, vừa rồi hắn vẫn còn đang chém giết cùng tiểu nhân màu đen ở phía xa, nhưng trong chớp mắt liền xuất hiện ở nơi này. Hắn chỉ thấy hai mắt hoa lên, trước mặt đều là biển lửa, sau đó hắn chỉ kịp truyền ra một tiếng hét thảm đã bị viên sao băng lửa nuốt mất.

Giết lầm một người, nhưng Hắc Hồn lão tổ không chút nào để ý, có điều sát cơ đối với Mạnh Hạo đã mãnh liệt đến cực hạn. Hắn thừa nhận lúc trước là mình tự phụ, tính hắn cẩn thận, vốn định mượn lực lượng tông môn dò xét thử, xem cái tên Mạnh Hạo dám cả gan một mình đến đây, đến cùng là có đòn sát thủ gì.

Nhưng sau khi Mạnh Hạo hủy diệt tông môn Hắc Hồn Đạo, Hắc Hồn lão tổ bắt buộc phải ra tay, cho dù Mạnh Hạo có đòn sát thủ gì, hắn cũng phải xuất hiện.

Mà sau khi hắn xuất hiện, không ngờ Mạnh Hạo lại không đấu pháp cùng hắn, mà là đi giết chóc những đệ tử kia, điều đó khiến Hắc Hồn lão tổ càng thêm căm tức. Khi viên sao băng lửa kia lao tới Mạnh Hạo, thì thân ảnh hắn trong biển lửa cũng đồng thời bước ra, trực tiếp xuất hiện trước người Mạnh Hạo, tay phải nâng lên, hung hăng đánh ra một trảo về phía Mạnh Hạo.

Một trảo này như muốn bóp méo quy tắc, cải biến bầu trời, dùng ý nghĩ bản thân thay cho Thiên ý, dùng Đạo của bản thân thay cho Thiên Đạo, dùng căn nguyên của bản thân, đi rung chuyển Sơn Hải!

Ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên một cái, gần như ngay khi Hắc Hồn lão tổ chộp tới, tay phải hắn chợt nâng lên, phát ra một chỉ về phía Hắc Hồn lão tổ.

Yêu Phong, đệ bát cấm!

Cấm này vừa ra, thân thể Hắc Hồn lão tổ thân chợt khựng lại, mặc dù chỉ trong khoảnh khắc liền biến mất, nhưng vẫn khiến cho quy tắc xuất hiện lỗ hổng, khiến cho Thiên Ý vừa được thay thế xuất hiện bất ổn.

Lôi đỉnh trong tay Mạnh Hạo lóe lên một cái, lần nữa cùng người khác đổi vị trí, khi xuất hiện lại, đã ở phía sau một tên Cổ Cảnh đại viên mãn, không chút chần chờ, hắn liền phất tay một cái. Tên này biến sắc, trong lúc nguy cấp liền chạy nhanh về phía trước, muốn chạy ra xa Mạnh Hạo, nhưng lúc này thần hỏa ngập trời đã ập tới, phủ lên người hắn.

Tiếng hét thảm thiết truyền ra, tên tu sĩ đường đường là Cổ Cảnh đại viên mãn này lập tức bị thần hỏa thiêu đốt chạy loạn, trong khoảnh khắc đã trở thành tro bụi, ngay cả nguyên thần cũng không trốn thoát được, thần hình câu diệt.

- Chết tiệt! Hắc Hồn lão tổ nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, Mạnh Hạo khó dây dưa, lúc này hắn đã sâu sắc cảm thụ được, nhất là lôi đỉnh kia, trong quần chiến gần như là như cá gặp nước.

Bỗng nhiên hắn hừ lạnh một tiếng, hai tay bấm quyết, chỉ lên bầu trời.

- Hỏa!

Trong nháy mắt, mặt đất run rẩy, bầu trời nổ vang, một biển lửa màu đen vô thanh vô tức xuất hiện, trực tiếp quét ngang hư vô, bao trùm khắp bầu trời.

- Thổ! Hắc Hồn lão tổ lần nữa phát ra một chỉ, lần này, mặt đất chấn động, đột nhiên nhô ra người đất khổng lồ, thậm chí bốn phía bốn phương tám hướng còn có vô số đất đá bụi bặm bay lên không trung, vây quanh bốn phía.

- Phong! Chân phải Hắc Hồn lão tổ nâng lên, giẫm mạnh lên mặt đất, khiến mặt đất nổ vang, bốc lên một trận gió màu đen. Trận gió màu đen này thổi tới biển lửa, khiến cho ngọn lửa mạnh hơn, thổi qua mặt đất, khiến cho cát đất bốc lên, hóa thành từng tầng gió lốc to lớn!

- Tam Nguyên Đạo, Phong Thiên Địa, Hóa Thương Khung, thành... Đạo Chủ Ngục! Hắc Hồn lão tổ hô lên, lập tức Phong, Hỏa, Thổ tạo thành ba đạo phong ấn, bao phủ cả thế giới!

Mỗi một đạo căn nguyên xuất hiện, đều khiến cho Mạnh Hạo cảm nhận được áp lực trầm trọng, sau khi ba đạo căn nguyên đều xuất hiện, thân thể Mạnh Hạo lập tức dừng lại giữa không trung, mà ba đạo phong ấn vào giờ khắc này cũng đồng loạt bạo phát, tạo thành một vụ nổ lớn, ngăn cách Mạnh Hạo cùng các đệ tử Hắc Hồn Đạo xung quanh ra.

Ba đạo phong ấn đồng loạt bạo phát hóa thành gió lốc, cuốn Mạnh Hạo bay thẳng lên bầu trời, Hắc Hồn lão tổ cất bước, chỉ trong khoảnh khắc đã đi vào bên trong gió lốc, sát cơ trong mắt lóe lên một cái, tay phải nâng lên trảo ra một trảo về phía về Mạnh Hạo.

Một trảo này, quy tắc thiên địa lần nữa bị biến đổi, mặt đất như hóa thành một khuôn mặt to lớn, đó chính là khuôn mặt Hắc Hồn lão tổ. Thậm chí cả thế giới trong một cái chớp mắt này, đều tràn ngập khí tức Hắc Hồn lão tổ, hoàn toàn dùng khí tức của bản thân thay thế quy tắc, thay thế Thiên đạo vô hình của phương không gian nhỏ này!

Đây chính là chỗ đáng sợ của Đạo Chủ, có thể biến đổi một phạm vi nhỏ thế giới nơi mình đứng thành của bản thân, cũng chính là...chủ nhân của Thiên đạo, cho nên, tam nguyên, mới được gọi là Đạo Chủ!

- Ta xem lần này ngươi còn bỏ chạy đi đâu, còn diệt sát đệ tử Hắc Hồn Đạo ta bằng cách nào! Thanh âm Hắc Hồn lão tổ truyền khắp bốn phương tám hướng, đám để tử còn sống sót xung quanh lập tức phấn chấn, đồng loạt tung hô.

- Lão tổ uy vũ!

Những thanh âm này ngưng tụ cùng một chỗ tựa như sấm sét, mỗi người trong bọn chúng đều tràn ngập sát cơ, mong đợi một màn kế tiếp, lão tổ của bọn họ sẽ diệt sát Mạnh Hạo.

Nhưng ngay khi Hắc Hồn lão tổ xuất hiện ở trước mặt Mạnh Hạo phát ra một trảo, đột nhiên ánh mắt Mạnh Hạo hiện lên vẻ bén nhọn, vung mạnh hai tay sang hai bên.

- Ta sẽ giết cho ngươi xem! Mạnh Hạo vừa dứt lời, bên trong túi trữ vật của hắn lập tức sáng ngời, truyền ra tiếng nổ bùm bùm, một khối bùn đất lớn chừng bàn tay đột nhiên xuất hiện.

Khối bùn đất này ban đầu chỉ lớn chừng bàn tay, nhưng trong nháy mắt đã điên cuồng bành trướng thành trăm trượng, nghìn trượng, mười ngàn trượng, dường như ẩn chứa sức nặng vô tận, bị Mạnh Hạo ném thẳng tới Hắc Hồn lão tổ.

Trực tiếp va chạm với một trảo của Hắc Hồn lão tổ, trong chớp mắt truyền ra tiếng sấm ngập trời. Mạnh Hạo bị phản chấn phun ra máu tươi, thân thể truyền ra tiếng nổ "ầm ầm" như muốn tan vỡ.

Nhưng cuối cùng hắn vẫn cưỡng ép chống cự được, ánh mắt lộ ra vẻ dữ tợn, nhìn về phía kia Hắc Hồn lão tổ đang đối mặt với phiến đại lục mười ngàn trượng. Hắc Hồn lão tổ biến sắc, một cỗ nguy cơ mãnh liệt lập tức bạo phát trong lòng, phiến đại lục chừng mười ngàn trượng này, khiến hắn cảm nhận được sức nặng không thể tưởng tượng nổi.

Sức nặng này dường như có thể nghiền ép quy tắc, trấn áp pháp tắc, cho dù thế giới này bị khí tức của hắn thay thế, nhưng phiến đại lục mười ngàn trượng này lại như một cây đao cùn cực kỳ nặng, khoét ra một lỗ của thế giới này.

- Đây... Đây là... Tiên Khư! Sắc mặt Hắc Hồn lão tổ đại biến, thân thể lập tức lui về phía sau, khiến cho đại lục trực tiếp trầm xuống, không xem cỗ gió lốc do ba đạo căn nguyên tạo thành ra gì, trực tiếp nghiền ép mà qua, rơi xuống viên tinh cầu.

Từ mặt đất nhìn lên, phiến đại lục mười ngàn trượng này như một bóng tối to lớn ầm ầm phủ xuống, khiến vô số tu sĩ dưới mặt đất hoảng sợ, không ngừng la lên thất thanh.

- Đó... Đó là cái gì vậy?!

- Mau rời khỏi nơi này!

Mặt đất cũng xuất hiện cái bóng, phàm là đệ tử Hắc Hồn Đạo bị cái bóng này bao phủ, thời khắc này liền phát ra tiếng thét thê lương, không quan hêt thay chạy trốn. Nhưng bên trong cái bóng này dường như có lực hút quỷ dị nào đó, mặc cho những người này xuất ra hết pháp lực, cũng không thể trốn ra được.

Chỉ có thể tuyệt vọng trơ mắt nhìn bóng đen trên bầu trời càng lúc càng lớn, cho đến khi... ầm ầm đập xuống.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1571: Ngươi lừa gạt ta!

Trong chớp mắt khi Tiên Khư mười ngàn trượng rơi xuống, truyền ra tiếng nổ ngập trời, toàn bộ đệ tử Hắc Hồn Đạo liền trực tiếp tử vong!

Cùng lúc đó, một cỗ chấn động to lớn dùng chỗ này làm trung tâm tràn ngập ra khắp tinh cầu, còn có một cỗ lực lượng như cuồng phong trong nháy mắt xuất hiện, rầm rầm tràn khắp bốn phương tám hướng như muốn quét sạch thiên địa.

Toàn bộ núi non đều bị cuốn lên, toàn bộ sông suối đều bốc lên thành từng giọt mưa li ti, cả tinh cầu như bị một quyền tầng tầng lớp lớp đánh vào!

Những đệ tử ở ngoại vi cũng đều bị lực lượng to lớn này ập tới, thân thể không bị khống chế cuốn lên cao, phun ra máu tươi, tràng diện vô cùng đồ sộ!

Toàn bộ tinh cầu rung chuyển, mặt đất lõm sâu xuống, vô số khe nứt to lớn lan tràn ra. Theo tiếng rắc rắc vang lên, toàn bộ viên tinh cầu vốn đã bất ổn, giờ phút này bị đè một cái đã vượt qua phạm vi có thể thừa, không ngờ... bắt đầu vỡ vụn!

Những đệ tử Hắc Hồn Đạo trên mặt đất đều ù đặc hết cả tai, thậm chí có một số người còn phun ra máu tươi, trực tiếp bị đánh chết. Cho dù là những người không tử vong, thời khắc này cũng bị cảnh tượng tinh cầu tan vỡ tạo thành đả kích to lớn, thân thể run lên bần bật, rồi không biết ai là người thứ nhất hoảng sợ hét lên, rất nhanh sau đó, tất cả mọi người đều chạy về phía sau.

Cho dù truyền tống trận đã bị phong kín, nhưng bọn chúng vẫn cứ cắm đầu chạy trốn, muốn rời khỏi nơi này. Trong lòng của tất cả mọi người đã hoàn toàn bóng tối tử vong bao phủ.

Hắc Hồn lão tổ biến sắc, bất kể như thế nào hắn cũng không hề nghĩ tới, Mạnh Hạo lại có được Tiên Khư vô cùng hiếm thấy tại núi thứ tám!

Đúng lúc này, sát cơ trong mắt Mạnh Hạo lóe lên một cái, gầm nhẹ.

- Mời Binh Dũng!

Hắn vừa dứt lời, lập tức thân ảnh Binh Dũng chớp mắt xuất hiện ở trên phiến Tiên Khư mười ngàn trượng, rồi nhún chân nhảy lên, hóa thành một đạo cầu vồng, trực tiếp xuyên qua hư không, xuất hiện trước mặt một tên đệ tử Hắc Hồn Đạo, tay phải nhấc lên, đại kiếm trong tay bỗng nhiên lóe lên.

Một người tử vong!

Trong mắt Binh Dũng lóe lên một cái, lần nữa chạy đi.

- Khôi lỗi Chuẩn Đạo! Sắc mặt Hắc Hồn lão tổ đại biến, thân thể nhoáng lên một cái, lập tức định đi diệt Binh Dũng, nhưng đúng lúc này, Mạnh Hạo không tiếp tục né tránh nữa, mà lại trực tiếp xuất thủ.

Hắn cất bước hóa thân đại bàng màu xanh, dùng tốc độ cực nhanh, trong nháy mắt xông về Hắc Hồn lão tổ.

Sát cơ trong mắt Hắc Hồn lão tổ lóe lên một cái, so với Binh Dũng đang giết chóc đệ tử, thì hắn lại càng hận Mạnh Hạo hơn gấp nhiều lần.

- Giết ngươi, khôi lỗi Chuẩn Đạo này, cũng là của ta!

Hắc Hồn lão tổ xoay người, tay áo vung lên, lập tức lực lượng Hỏa căn nguyên ầm ầm bạo phát, khiến cho bốn phía đều là biển lửa, đồng thời, gió cũng xuất hiện, đất cũng biến ảo ra. Ba đạo lực lượng căn nguyên đồng thời bạo phát, tạo thành lực lượng diệt sát phóng thẳng tới Mạnh Hạo.

Ánh mắt Mạnh Hạo kín đáo lóe lên một cái, hắn vẫn chưa vận dụng tới Chí Tôn Kiều mạnh nhất, ngay cả Chiến Binh cũng không thi triển ra, mà chỉ bấm quyết, bạo phát ra căn nguyên thần hỏa, khí tức La Thiên Đạo Tiên cũng theo đó khuếch tán ra.

Dùng lực lượng bản thân, đối kháng với ba loại căn nguyên của Hắc Hồn lão tổ. "Ầm" một tiếng, Mạnh Hạo phun ra máu tươi, thân thể lập tức lui về phía sau, Hắc Hồn lão tổ cười gằn, cất bước sấn tới.

Trong nháy mắt khi hắn tới gần, tay phải Mạnh Hạo nâng lên phát ra một chỉ, lập tức Yêu Phong đệ bát cấm xuất hiện, sau đó là đệ thất cấm, đệ lục cấm, đệ ngũ cấm, lần lượt xuất hiện.

Lập tức thân thể Hắc Hồn lão tổ chợt khựng lại giữa không trung, xung quanh hắn xuất hiện sợi dây nhân quả, mi tâm của hắn thấp thoáng có hồn huyết muốn bay ra, mà ở trước mặt của hắn lại xuất hiện một khe nứt không gian to lớn, truyền ra chính phản lực lượng như muốn cắn nuốt hết thảy.

Hết thảy điều này chỉ xảy ra trong chớp mắt, Mạnh Hạo ngửa mặt lên trời thét lớn, khí thế tăng cao, Tinh Thần Thạch trong mắt của hắn lập tức hòa tan, nháy mắt đã bao phủ toàn thân, trở thành một viên sao băng; thần hỏa thiêu đốt; hư ảnh tiên sơn lượn lờ khắp nơi, còn có lực lượng nhật nguyệt tinh thần bạo phát.

Thậm chí, mơ hồ còn có hư ảnh chín núi hiện ra. Hết thảy cảnh tượng, hầu như đều là thần thông cường đại nhất của Mạnh Hạo hiển hóa ra, trong tiếng nổ "ầm ầm", toàn bộ phóng thẳng tới Hắc Hồn lão tổ.

Tốc độ công kích cực nhanh, trong nháy mắt đã ầm ầm tới gần. Hắc Hồn lão tổ ngửa mặt lên trời thét dài, hai cánh tay huy động, tất cả cấm pháp trên người hắn toàn bộ tan vỡ, mà ngón trỏ tay phải của hắn cũng điểm mạnh lên viên sao băng do Mạnh Hạo hóa thành.

- Khôi lỗi Chuẩn Đạo kia, còn có pháp thuật này, chính là đòn sát thủ của ngươi sao, không chịu nổi một kích! Thanh âm Hắc Hồn lão tổ lạnh như băng, phát ra một chỉ, lập tức viên sao băng Mạnh Hạo hóa thành ầm ầm chấn động, xuất hiện từng khe nứt, rất nhanh, Tinh Thần Thạch hóa thành Nhất Niệm Tinh Thần Biến liền trực tiếp tan vỡ, chia năm xẻ bảy.

Nhưng ngay khi Tinh Thần Thạch vừa tan vỡ, thân hình Mạnh Hạo hiển lộ ra, thì bất ngờ tay phải của hắn đã cầm sẵn thanh Chiến Binh!!

Rõ ràng là vừa rồi hắn mượn Tinh Thần Thạch để che giấu gương đồng biến hóa. Thời khác này, theo Tinh Thần Thạch tan vỡ, sát khí toàn thân Mạnh Hạo cũng bốc lên ngập trời, dường như súc thế đã lâu đến giờ bộc phát, hắn nhanh như chớp bay tới Hắc Hồn lão tổ chém ra một đao.

Một đao này vô cùng bất ngờ, hơn nữa còn có vô số quy tắc lực lượng khủng bố. Trong lòng Hắc Hồn lão tổ lập tức xuất hiện nguy cơ mãnh liệt.

Thân thể hắn bỗng nhiên lui về phía sau, tốc độ cực nhanh. Giờ khắc này hắn trực tiếp bạo phát toàn bộ tu vi, bạo phát toàn bộ lực lượng căn nguyên để cản trở một đao này. Trong tiếng nổ ầm ầm ngập trời, một ánh đao rực rỡ như xẹt qua bầu trời lóe lên, khóe miệng Hắc Hồn lão tổ tràn ra máu tươi, nhưng trong mắt lại hiện ra vẻ châm chọc.

Một đao này, chính là hắn đánh bạc nhận lấy, vết thương này không khép lại, nhưng còn... rất nhỏ bé. Tính tình Hắc Hồn lão tổ cẩn thận, hết thảy hành vi lúc trước của hắn, chính là để dụ Mạnh Hạo xuất ra đòn sát thủ, bởi vì hắn nhất định phải biết được, đến cùng đối phương dựa vào cái gì mà có gan dám một mình xông vào Hắc Hồn Đạo.

Người tu luyện đến loại trình độ này, không có ai là ngu dốt, nếu không thấy được đòn sát thủ của đối phương, trong lòng sẽ không yên...

- Thì ra đây mới là đòn sát thủ của ngươi, đáng tiếc, pháp thuật tuy tốt, nhưng lại dùng sai thời cơ, cũng có thể nói, bất kể ngươi dùng như thế nào, lão phu cũng đã có chuẩn bị đề phòng từ trước!

- Cũng chú định, ngươi sẽ thất bại. Hắc Hồn lão tổ âm lãnh lên tiếng, lúc này hắn đã hoàn toàn yên lòng, bỗng nhiên cười gằn, tay phải nâng lên phát ra một chỉ vào hư vô, lập tức bầu trời nổ vang, hư vô vặn vẹo, một cái lư hương to lớn bỗng nhiên xuất hiện trên đỉnh đầu của hắn!

- Vậy thì hiện tại, đến phiên lão phu ra tay, rút hồn phách của ngươi ra!

Trong khoảnh khắc khi lư hương xuất hiện, Mạnh Hạo cẩn thận quan sát, sau khi đã xác định chắc chắn, lúc này trên mặt mới lộ ra nụ cười tựa như cảm khái.

- Đợi lâu như vậy, còn không tiếc bại lộ cả Chiến Binh, rốt cục cũng chờ được đến lúc ngươi lấy nó ra... Mạnh Hạo nhẹ giọng lên tiếng.

Hắn vừa nói ra, Hắc Hồn lão tổ liền sửng sốt, rồi sắc mặt bỗng nhiên đại biến!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1572: Thiên Hồn Tinh, băng!

Gần như vào khoảnh khắc thần sắc của Hắc Hồn lão tổ biến hóa, Mạnh Hạo nâng lên tay phải, trong mắt lộ ra tia sáng kỳ dị, phút chốc lấp lánh nhoáng lên một cái, tay phải phóng ra một chỉ về phía bầu trời.

- Chí Tôn... Kiều!

Mạnh Hạo nhẹ giọng lên tiếng. Hắn vừa nói ra, lập tức trong cơ thể nổ vang ngập trời, mơ hồ người ngoài có thể thấy được trong cơ thể hắn, ngay cả quần áo cũng không các nào che cản ánh sáng!

Ánh sáng này kéo dài, thành hình cung, liên tiếp thiên linh cùng đan điền trong cơ thể Mạnh Hạo, đó là... Một chiếc cầu!

Một chiếc cầu thiên địa của Mạnh Hạo. Một chiếc cầu vô thượng giấu trong cơ thể hắn, giống như kinh mạch. Một chiếc cầu... biến ảo dưới bầu trời, xuất hiện trên tinh tú này...

Chí Tôn Kiều!!

Ầm ầm ầm!

Vô số tiếng nổ ngập trời vang lên, giữa bất ngờ, bầu trời tan vỡ, bị Chí Tôn Kiều hoàn toàn thay thế. Chí Tôn Kiều tản ra uy nghiêm vô thượng, cũng có đạo quang rực rỡ, trên đó có vô số hình ảnh của phù văn lóng lánh. Thân cầu khổng lồ, đủ để cho tất cả mọi người sau khi nhìn thấy đều trợn mắt há hốc mồm, nội tâm nổ vang.

- Đây là pháp thuật gì...

Hắc Hồn Đạo đệ tử ở bốn phía muốn chạy trốn, từng người một hít ngược một hơi, mở to mắt, lộ ra không thể tin.

Hắc Hồn lão tổ cũng sửng sốt một chút, sau đó đôi mắt chợt co rút lại, với tu vi của lão ta, không ngờ vào giờ khắc này thất thanh.

- Chí Tôn Pháp, ngươi... ngươi là Tự liệt!

Thanh âm lão ta truyền ra trong nháy mắt, uy áp của Chí Tôn Kiều bộc phát ra toàn diện trong tiếng nổ ầm ầm. Uy áp vừa ra, như thiên địa nghiền ép, như thế giới tan vỡ, bầu trời vỡ nát. Một cỗ lực lượng mạnh mẽ, chợt bao phủ trên người Hắc Hồn lão tổ.

Thân thể của Hắc Hồn lão tổ chấn động. Lão ta hoảng sợ phát hiện, mình bên dưới uy áp của chiếc cầu đó chẳng những sợ hết hồn hết vía, thậm chí... thân thể cũng đang run rẩy.

Một cổ cảm giác kinh hãi nảy sanh điên cuồng bên trong nội tâm lão ta. Cũng có nguy cơ sinh tử mãnh liệt không cách nào hình dung. Nguy cơ đó rõ ràng nói cho lão ta biết, đối mặt Chí Tôn Kiều này, lão ta có nguy hiểm bỏ mình!

- Không thể nào, cho dù là Chí Tôn Pháp của Tự liệt, cũng không có khả năng giống như uy lực này. Điều này không thể nào!

Đồng thời vào lúc Hắc Hồn lão tổ rung động, Chí Tôn Kiều đột nhiên bạo phát ra một đạo ánh sáng. Ánh sáng đó ẩn chứa lực lượng Chí Tôn. Trong phút chốc nó liền bao phủ trên hư hương ở đỉnh đầu của Hắc Hồn lão tổ.

Khiến cho lư hương này chấn động, không ngờ bị dẫn dắt, chạy thẳng tới Chí Tôn Kiều.

- Trở lại cho ta!

Hắc Hồn lão tổ gầm nhẹ. Lão ta mặc dù đối mặt nguy cơ sinh tử mãnh liệt, dù bị Chí Tôn Kiều chấn nhiếp, nhưng lão ta dù sao cũng là Đạo Chủ tam nguyên, dù sao cũng là một phương bá chủ, cả đời này giao chiến vô số. Thời khắc này mặc dù lão ta hoảng sợ, nhưng như cũ dữ tợn hô một tiếng, thần thức ầm ầm tản ra, muốn ngăn cản lư hương bị đoạt đi.

Trước đó lão ta đã nhìn ra, đối phương đi tới nơi này chính là vì lư hương. Bất kể như thế nào, lão ta cũng không muốn để cho đối phương đắc thủ.

Ngay trong nháy mắt Hắc Hồn lão tổ gầm nhẹ truyền ra, tay phải của Mạnh Hạo bỗng nhiên nâng lên, chộp mạnh một trảo về phía lư hương. Hắn bỗng nhiên triển khai Trích Tinh Pháp, dung hợp cùng lực lượng của Chí Tôn Kiều, một tiếng ầm, lần nữa lôi động lư hương nọ.

- Đây là bảo vật của lão phu. Đây là Hắc Hồn Đạo truyền thừa của ta, ngươi sao có thể cướp đi!

Hắc Hồn lão tổ cắn chót lưỡi. Phun ra máu tươi, hô lên một tiếng thê lương. Lập tức cái lư hương chấn động, cho dù dưới Chí Tôn Pháp, không ngờ cũng không bay về phía Mạnh Hạo, mà là lui về, mắt thấy sắp lần nữa bay đến bên cạnh Hắc Hồn lão tổ.

Mạnh Hạo nhíu mày, hàn mang nhoáng lên một cái trong mắt, hừ lạnh một tiếng. Thân thể bước lên trước đi ra, khi rơi xuống, không ngờ đứng trên Chí Tôn Kiều của hắn, chân phải nâng lên, đạp mạnh một cái.

Dưới một bước đó, Chí Tôn Kiều nổ vang, tia sáng bên trong nó tản về bốn phương tám hướng, trong chớp mắt khuếch tán ầm ầm. Uy áp vào giờ khắc này bỗng Mạnh Hạo có thể triển khai cực hạn.

Sự cực hạn đó lập tức khiến cho lực lượng của uy áp, cũng vào một chớp mắt đó, đến trình độ long trời lở đất!

Tinh tú vốn có dấu hiệu tan vỡ, vào một chớp mắt đó cũng không thể thừa nhận, một tiếng ầm, mặt đất... bị sụp đổ toàn diện!

Từng khối từng khối mặt đất điên cuồng cuốn về bốn phương tám hướng, vô số tiếng nổ ngập trời, mặt đất vỡ vụn, ngọn núi bị lau sạch, con sông trực tiếp bị bốc hơi. Vô số Hắc Hồn Đạo đệ tử trên mặt đất bỏ chạy. Dưới hạo kiếp lớn lao của tinh tú tan vỡ, căn bản cũng không có tư cách bỏ chạy.

Trong chớp mắt, có thể thấy được từng tên tu sĩ bên dưới lực lượng của tinh tú tan vỡ, phát ra tiếng hét thảm thê lương, thân thể bị trực tiếp nghiền nát. Cũng có người vào lúc mặt đất sụp đổ, bị xuất hiện cái khe nứt cắn nuốt, còn có người lại bên dưới uy áp này, thân thể nổ tung, trở thành thịt nát.

Mặc dù có một vài tu sĩ có thể miễn cưỡng trốn khỏi hạo kiếp này, nhưng Binh Dũng giữa một cái nhoáng lên, xuất hiện ở phía trước, đại kiếm trong tay quét ngang. Một tiếng ông, những người có thể trốn khỏi hạo kiếp, không chạy khỏi Binh Dũng đuổi giết.

Tinh tú chỗ vị trí của cả Hắc Hồn Đạo vào giờ khắc này, triệt triệt để để trở thành tận thế!

Mặt đất tan vỡ càng lúc càng nhanh. Bầu trời sụp xuống, xa xa nhìn một cái, viên tinh tú này... trước đó giống như một cái quả đấm, nhưng trước mắt, quả đấm đó đang nhanh chóng mở ra.

- Băng!

Tay phải của Mạnh Hạo nâng lên, đè xuống một cái về phía dưới mặt đất.

Dưới một cái nhấn đó, uy áp của Chí Tôn Kiều trong phút chốc không ngờ lần nữa bạo phát gấp mấy lần, khiến cho tinh tú trong nháy mắt hoàn thành xong toàn bộ quá trình tan vỡ...

Ầm ầm ầm!

Tinh tú đã vỡ hết!

Vô số mảnh vỡ kích bắn ra thật nhanh về bốn phía tinh không. Một cỗ lực lượng kinh thiên không cách nào hình dung bạo phát ra từ bên trong tinh tú nơi đây, trở thành đánh sâu vào, tỏa ngang ra bốn phía. Tất cả Hắc Hồn Đạo đệ tử không có ngoại lệ, toàn bộ bên dưới sự đánh sâu vào phun ra máu tươi, thân thể nát ra.

Cả tinh tú cũng không hoàn chỉnh vào giờ khắc này, hóa thành vô số mảnh vỡ, lơ lửng trong tinh không.

Một mảnh hài cốt, một mảnh tử thi, một mảnh thịt nát...

Khí tức của máu tanh vào giờ khắc này bao phủ chỗ này, dường như vĩnh hằng không tiêu tan.

Hắc Hồn lão tổ ngơ ngác nhìn một màn này, phun ra một ngụm máu tươi. Thân thể vào giờ khắc này uể oải một chút, cả người run rẩy, phát ra một loạt thanh âm cổ quái. Tựa như có thiên ngôn vạn ngữ, nhưng lại bị cắm ở trong cổ họng.

Về phần lư hương trước đó còn trong giằng co, cũng vào khoảnh khắc tinh tú tan vỡ, trong nháy mắt Hắc Hồn lão tổ phun ra ngụm máu tươi. Dưới song trọng lực lượng của Chí Tôn Kiều cùng Mạnh Hạo, một phen đoạt lấy.

Cầu vồng nhoáng lên một cái, lư hương... xuất hiện trước mặt Mạnh Hạo, trong nháy mắt rút nhỏ, rơi vào bên trong lòng bàn tay của hắn!

Đồng thời lư hương rơi vào lòng bàn tay, thân thể của Mạnh Hạo chấn động, phút chốc hắn đụng chạm vào lư hương một cái, mơ hồ cảm nhận được, bên trong lư hương có một tia dao động quen thuộc.

Nhưng cũng không biết là lư hương ngăn cách hay là những nguyên nhân khác, dao động đó rất nhạt rất nhạt, phai nhạt giống như tùy thời có thể tiêu tán. Nội tâm của Mạnh Hạo mơ hồ... có một chút bất an.

Nhưng hắn không có thời gian đi thăm dò, giờ khắc này bên trong tinh không, bụi bậm ở bốn phương tám hướng, ở ngay trung tâm của vô số bụi bậm đó, bên trong tinh không có một cái cầu. Mạnh Hạo đứng trên cầu, mà ở dưới cầu, lại là thân thể run rẩy, đôi mắt đỏ thẫm, Hắc Hồn lão tổ gần như điên cuồng.

Lão ta trơ mắt nhìn tinh tú chỗ Hắc Hồn Đạo tan vỡ, trơ mắt nhìn tất cả đệ tử tử vong, trơ mắt nhìn sơn môn của Hắc Hồn Đạo từ từ phát triển trong tay lão ta biến mất bên trong tinh không.

Đây hết thảy, khiến Hắc Hồn lão tổ run rẩy, ngửa mặt lên trời phát ra một tiếng gào thét cực kỳ thê lương!

- Tiểu bối, lão phu cùng ngươi không chết không thôi!

Sau khi Hắc Hồn lão tổ hét thảm thê lương truyền khắp bốn phía, khí thế trên người bạo phát ầm ầm, cả người tóc tai bù xù, hoàn toàn điên cuồng. Lão ta ngẩng mạnh đầu, gắt gao nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, một chớp mắt vọt ra.

Chung quanh hắn, căn nguyên toàn diện bạo phát, càng làm cho hai mắt của Mạnh Hạo co rút lại. Là hắn hiểu rõ, cử động làm tan vỡ viên tinh tú này của mình, nhất định sẽ đưa tới sự chú ý của Thiên Thần Liên Minh.

Thời gian cho mình đã thật rất ít, tùy thời sẽ có Thiên Thần Liên Minh đại năng phủ xuống chỗ này...

Đáy lòng của Mạnh Hạo thở dài, làm sụp đổ tinh tú này, hắn cũng không có cách nào làm ra quyết định, chỉ có như vậy, mới có thể bị thương nặng Hắc Hồn lão tổ, đoạt đi cái lư hương đó.

- Phải tốc chiến tốc thắng!

Sát cơ nhoáng lên một cái trong mắt Mạnh Hạo, lư hương trực tiếp phong ấn thu hồi, tay phải nâng lên. Trong nháy mắt Chiến Binh vô hình xuất hiện, tạo thành thanh đao kinh người!

Ầm!

Khí thế của Mạnh Hạo trực tiếp dâng lên, ầm ầm bạo phát về bốn phía, một cỗ sát khí long trời lở đất, khiến cả người hắn giống như Chiến Tiên!

Rồi sau đó, Bì Đống cũng bay ra từ bên trong túi trữ vật, hóa thành áo giáp. Khí thế của Mạnh Hạo lại một lần nữa bộc phát ra, tạo thành gió lốc, thổi tan toàn bộ bụi bậm bốn phía.

Một đạo hồng quang bay tới, chính là ngao khuyển, hóa thành áo choàng. Mạnh Hạo ngửa mặt lên trời hô một tiếng, huyết ý trên người nổi lên, khí huyết ngập trời.

Khi Mạnh Hạo nhấc lên tay trái, trái Niết Bàn Quả thứ tư xuất hiện, bị hắn trực tiếp đặt ở mi tâm.

Vào phút chốc Niết Bàn Quả dung hợp, trong óc của Mạnh Hạo nổ vang. Thế giới trước mắt hắn dường như biến đổi, cả thiên địa, cả tinh không... trở thành màu xanh!

Hắn đứng trên Chí Tôn Kiều, hút mạnh một cái. Lập tức Chí Tôn Kiều nọ tia sáng mười ngàn trượng, khi Chí Tôn ý vô cùng chợt tản ra, như bị Mạnh Hạo hấp thu, khiến cho chỗ của hắn vào khoảnh khắc đó, giống như...

Chí Tôn còn sống!

Trong nháy mắt Hắc Hồn lão tổ lại tới, Mạnh Hạo bỗng nhiên nâng lên tay phải, chém một cái kinh thiên về đối phương!

Trạng thái mạnh nhất, một kích mạnh nhất, tột cùng mạnh nhất!

Tinh không vào giờ khắc này tựa hồ đều dừng lại, quy tắc vào một cái chớp mắt đó hình như tránh lui. Thời gian của Đệ Bát Sơn Hải vào giờ khắc này dường như bị đọng lại...

Hết thảy hết thảy, chỉ còn lại có trường đao xẹt qua tinh không, tràn ra rực rỡ, như một đạo ánh sáng, như một mảnh sáng, phút chốc vọt qua, chạy thẳng tới Hắc Hồn lão tổ.

Hắc Hồn lão tổ ngửa mặt lên trời rống lớn, hai tay vung lên. Thân thể lão ta không ngờ vào một chớp mắt đó, tự mình tan vỡ ra, máu thịt tiêu tán, trở thành sương máu, nhưng bên trong sương mù, lại chạy ra... hồn vô biên vô tận, đếm không hết!

- Hắc Hồn Đồ Thiên!

Một thanh âm ông ông, dường như là vô số hồn nọ phát ra, truyền khắp tinh không, khuếch tán ra xa, khiến cho gần phân nửa Thiên Thần Liên Minh tinh không đều trở nên chấn động. Khiến cho tinh tú chỗ tất cả tông môn bên trong phạm vi này đều run rẩy ầm ầm. Khiến cho vô số Thiên Thần Liên Minh tu sĩ, từng người một chợt mở mắt ra từ trong nhập định!

Lại vào khoảnh khắc này, vô số thần thức trực tiếp phá khai hư vô, khoảnh khắc quét tới khu vực chỗ vị trí của Mạnh Hạo và Hắc Hồn lão tổ!

Thiên Thần Liên Minh bị chấn động!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1573: Đôi bên hận thù kẻ mạnh thắng!

Thân thể của Hắc Hồn lão tổ biến thành sương máu, lấy tinh huyết tự thân, phóng thích ra hồn do lão ta tu hành luyện hóa bao nhiêu năm rồi. Những hồn vô biên vô tận đó giữa ầm ầm bị bạo phát toàn diện, hóa thành một tấm mặt nạ to lớn trong tinh không. Mặt nạ nọ hoàn toàn do hồn hợp thành, vong hồn rậm rạp chằng chịt, dường như đang ngọa nguậy lẫn nhau, càng thêm hét lên giống như hận không thể đi cắn nuốt hết thảy, hóa giải đau khổ của chính mình.

Giờ phút này một ít hồn truyền ra tiếng gào không tiếng động. Tiếng gào đó người sống nghe không được, thanh âm đó là đến từ sự chết chóc, tạo thành sóng gợn vô biên trong sự khuếch tán!

Sóng gợn đó không ngừng tản ra, khiến tinh không dường như trở thành mặt nước gợn sóng, từng vòng hợp lại với nhau. Trong từng vòng, quy tắc run rẩy, pháp tắc bức lui, ngay cả ý chí của Sơn Hải Giới dường như vào giờ khắc này cũng rời khỏi mảnh phương viên thế giới kia.

Mơ hồ, không ngờ ở bốn phía, xuất hiện hư ảnh của địa phủ, xuất hiện sông Hoàng Tuyền, xuất hiện luân hồi, xuất hiện vô số hình ảnh của ác quỷ.

Càng kinh người hơn là phía sau thân ảnh ấy, bốn phía bất ngờ hiện lên từng ngọn... mộ phần lớn như thiên địa!

Những mộ phần đều là hư ảo, giống như bởi vì có quá nhiều hồn ở đất này bị ảnh hưởng, do đó phủ xuống, trở thành vật tôn lên khuôn mặt to lớn kia!

Hết thảy quỷ dị và cường hãn đó không làm nổi lên hồn mặt... Còn có khí tức kinh khủng khiến hai mắt của Mạnh Hạo co rút lại.

Đây mới là lực lượng long trời lở đất do một vị Đạo Chủ tam nguyên bạo phát ra. Mạnh Hạo từ sau khi đến Hắc Hồn Đạo, nguy cơ sinh tử trước sau vẫn còn đó, nhưng giờ khắc này, lại mãnh liệt đến cực hạn.

Loại nguy cơ ấy không nói cho Mạnh Hạo, một trận chiến này, một kích này... hắn có khả năng bỏ mình!

- Nguy cơ tương hỗ...

Trong mắt của Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, lộ ra tàn nhẫn. Hắn luôn luôn quyết liệt đối với mình, đối với người cũng giống như vậy. Một trận chiến này, hắn nếu có nửa điểm ý rút lui, hẳn phải chết không thể nghi ngờ!

Chỉ có không thối lui, đánh tiếp tục, giống như... đôi bên hận thù, kẻ mạnh thắng!

Ánh mắt của Mạnh Hạo lộ ra vẻ ngạc nhiên, lại không chần chờ chút nào. Chiến Binh trong tay ngưng tụ lực lượng đỉnh cao của toàn thân, hóa thành một đạo rực rỡ nơi tinh không chém xuống ầm ầm!

Mà mặt hồn nọ một dạng trong gào thét không tiếng động, khoảnh khắc bỗng nhiên đụng nhau với Chiến Binh chi trảm đỉnh cao của Mạnh Hạo!

Tiếng sấm vào giờ khắc này ngập trời lên, hóa thành tiếng nổ cuồng bạo. Trong tiếng ầm ầm truyền khắp bốn phía trong mười vạn, trăm vạn, ngàn dặm...

Lần này, không còn là gần phân nửa Thiên Thần Liên Minh cảm thụ đến dao động nơi đây, mà là gần như năm thành khu vực của Thiên Thần Liên Minh đều bị liên lụy vào khoảnh khắc đó!

Mặc dù là những thần thức ngưng tụ đến, cũng trong phút chốc đã bị gió lốc trực tiếp vặn vẹo lập tức vỡ vụn!

Bốn phía bụi bậm toàn bộ run rẩy, khoảnh khắc trở thành tro bụi, biến mất không thấy, vì hai người quyết đấu, sinh ra lực lượng quá lớn. Tinh không run rẩy, bị vỡ ra khiến cho một cái hắc động thật lớn, đột nhiên xuất hiện giữa Mạnh Hạo và Hắc Hồn lão tổ!

Trên đời chấn động, tinh không nổ vang!

Bên phía Hắc Hồn lão tổ, vô số hồn trong tiếng gào thê lương bị cưỡng ép trừ đi. Nhưng hồn còn dư lại như cũ không để ý sống chết, mang điên cuồng xông lên phía Mạnh Hạo.

Theo sự đụng chạm, thân thể của Mạnh Hạo run rẩy mạnh. Áo choàng phía sau hắn là vật thứ nhất thoát khỏi thân thể, hóa thành ngao khuyển. Khi ngao khuyển phun ra máu tươi, loại nguy cơ sinh tử đó của hắn mạnh hơn gấp đôi.

Nội tâm của hắn dường như có một thanh âm, đang không ngừng bảo hắn tránh ra, bảo hắn lập tức trốn, không thể kiên trì được nữa, nếu không hẳn phải chết!

Nhưng Mạnh Hạo lại cắn răng, không nhìn tới thanh âm của nội tâm. Hắn vẫn như cũ đối kháng.

Mạnh Hạo hiểu rõ, một trận chiến này không thể lui, chỉ có thể đánh, người nào kiên trì tới cuối cùng, người nào kề cận cái chết vùng lên, người đó sẽ giành thắng lợi!

Trong tiếng nổ ầm ầm, sắc mặt của Hắc Hồn lão tổ, hồn bên trong lão ta cũng đang không ngừng tan vỡ. Mỗi một cái hồn tan vỡ, cũng làm cho ý thức của Hắc Hồn lão tổ đau nhức kịch liệt, nhưng lão ta kiên trì. Chấp niệm nơi nội tâm của lão ta khiến lão ta nhất định phải đánh chết Mạnh Hạo!

- Chết cho ta!

Bên trong mặt hồn, truyền ra vô số thanh âm của hồn ngưng tụ chung một chỗ.

Rầm rầm rầm!

Bì Đống trên người Mạnh Hạo hóa thành áo giáp, truyền ra tiếng động to lớn, không ngờ bị cưỡng ép thoát khỏi, hóa thành từng đạo sợi tơ. Vào lúc lần nữa ngưng tụ phía sau Mạnh Hạo, thần sắc của Bì Đống uể oải.

Mà Mạnh Hạo thì phun ra máu tươi, thân thể vào khoảnh khắc đó liền lập tức máu thịt bầy nhầy, không phải một khu vực, mà là tất cả vị trí toàn thân!

Nhưng hắn vẫn kiên trì, Hắc Hồn lão tổ một dạng run rẩy. Hắn hồn tổn thất cực lớn, hồn còn dư lại trong điên cuồng đánh sâu vào Mạnh Hạo. Xa xa vừa nhìn, một mình Mạnh Hạo trong tinh không, đối mặt chính là biển hồn vô biên vô tận!

Hắn vẫn kiên trì. Biển hồn cũng kiên trì!

Nhưng vào lúc này, thân thể của Mạnh Hạo chấn động. Trái Niết Bàn Quả thứ tư của hắn cũng dưới sự đánh sâu vào đó, thẳng thừng bóc ra từ giữa ấn đường của hắn.

Theo sự thoát khỏi, Mạnh Hạo lập tức hư nhược không ít. Hắn phun ra máu tươi, nhưng khí thế lại không giảm bớt. Đôi mắt hắn đỏ thẫm, khi gầm nhẹ rõ ràng hư nhược, nhưng lại giơ chân lên, đi về phía trước một bước.

Bước này, đại diện cho sự kiên quyết của hắn, đại diện cho sự tàn nhẫn của hắn!

Một bước rơi xuống, ý thức của Hắc Hồn lão tổ mơ hồ, biển hồn dao động như sóng, lần nữa tan vỡ vô số!

Hai người đều đã là nỏ mạnh hết đà, thời khắc này so ra... chính là người nào có thể kiên trì đến cuối cùng!

- Chết chết chết!

Vô số hồn của Hắc Hồn lão tổ phát ra tiếng gầm thê lương. Từng cái một bốc cháy lên, đánh sâu vào lực lượng lớn hơn. Thậm chí có không ít hồn đụng chạm tới thân thể Mạnh Hạo, điên cuồng cắn nuốt cắn xé!

Hắn cũng kiên trì, cho dù mỗi một lần hồn diệt vong, với hắn mà nói, đều là một lần tâm thần bị đánh sâu vào mãnh liệt, nhưng hắn như cũ vẫn kiên trì. Chấp niệm của hắn trở thành lửa, thiêu đốt bất diệt.

Toàn thân của Mạnh Hạo đau nhức kịch liệt, vô số máu thịt bị thôn phệ. Thậm chí ở một ít vị trí, dưới máu thịt bị cắn, lộ ra xương cốt. Những thứ xương cốt đó cũng đang bị hồn cắn đứt, xông vào trong cơ thể Mạnh Hạo, cắn xé trong ngũ tạng lục phủ của hắn!

Hình ảnh này rất chấn động. Mà loại cảm giác bị cắn xé đó cũng hơn xa người phi thường có thể thừa nhận.

Nhưng Mạnh Hạo lại không nhíu mày một cái, nhìn mà như không thấy. Chẳng qua là tu vi trong cơ thể vận chuyển, khí huyết bạo phát, giống như một cái cối xay, đi lau giết những ác hồn cắn xé mình.

Rất nhanh, toàn thân hắn máu thịt bầy nhầy. Ngay sau đó, Chí Tôn Kiều của hắn nổ vang. Vào giờ khắc này, dường như Mạnh Hạo không có lực lượng dư thừa lại đi thúc giục, bị một kích kinh khủng đến từ Hắc Hồn lão tổ không tiếc hiến tế thân thể đổi lấy, trực tiếp đánh vào trong cơ thể hắn.

Đồng thời với Chí Tôn Kiều tiêu tán, những thứ hồn kia cũng đồng loạt phát ra tiếng động sắc bén. Vào khoảnh khắc đó, chúng nhào mạnh tới, phút chốc đã trực tiếp bao phủ bên trong toàn thân Mạnh Hạo, điên cuồng cắn xé!

Chiến Binh trong tay Mạnh Hạo cũng bắt đầu phân giải, dường như cũng muốn tản đi. Mạnh Hạo phun ra máu tươi, chém xuống mạnh mẽ trong tiếng gầm nhẹ!

- Hắc Hồn lão tổ, ngươi... Có dũng khí đồng quy vu tận cùng ta hay không?!

Tiếng nổ kinh thiên, hồn mà Hắc Hồn lão tổ hóa thành đang nhanh chóng tiêu hao. Ngàn vạn, trăm vạn, mười vạn, cho đến khoảnh khắc chém xuống cuối cùng của Mạnh Hạo, những thứ hồn đó ầm một tiếng, toàn bộ tan vỡ từ trên người hắn, hoặc là vỡ nát, hoặc là cuốn ngược.

Thân ảnh của Hắc Hồn lão tổ lần nữa biến ảo, nhưng không còn là thân thể, mà chỉ còn lại có nguyên thần. Lão ta phát ra tiếng hét thảm thê lương, khi nhìn về phía Mạnh Hạo, lão ta dĩ nhiên hoảng sợ khủng khiếp. Lão ta cho tới bây giờ chưa từng thấy qua người nào quyết liệt như vậy. Phải biết vừa rồi thân thể của đối phương, khi bị hồn bao phủ, thân thể vào khoảnh khắc liền bị vô số hồn cắn xé, vô luận là xương cốt hay là nội tạng đều như thế.

Loại đau khổ này, có rất ít người có thể thừa nhận, mà trong sự thừa nhận đó còn có thể phản kích, lại càng cực kỳ hiếm thấy!

- Chết tiệt, Đệ Bát Sơn Hải, khi nào xuất hiện một người quyết liệt như vậy. Người này không phải tu sĩ của Đệ Bát Sơn Hải. Hắn đến từ những Sơn Hải khác!

Nội tâm của Hắc Hồn lão tổ run rẩy. Thời khắc này lão ta phảng phất tĩnh táo lại từ trong nỗi bi phẫn diệt môn, lý trí chiếm cứ thượng phong. Khi lão ta sợ hãi, xuất hiện không chần chờ chút nào, không phải công kích tới Mạnh Hạo, mà là bỏ chạy nhanh như bay.

Đôi bên hận thù kẻ mạnh thắng, lần này... chính Hắc Hồn lão tổ là người tránh lui!

Lão ta không cam lòng, nhưng lão ta lại không thể không lùi. Nội tâm lão run rẩy, tâm thần của lão sợ hãi. Lão ta mặc dù là Đạo Chủ tam nguyên, nhưng giờ khắc này, sợ hãi cũng chính là bản thân của lão!

Sự tàn nhẫn của Mạnh Hạo làm chấn động lão ta. Sự kiên trì của hắn làm rung chuyển lão ta. Sự điên cuồng của hắn, càng làm cho Hắc Hồn lão tổ cảm thấy, tựa hồ bị diệt môn, không phải là mình, mà là đối phương!

- Tên điên, ngươi chính là tên điên, chết tiệt... ngươi còn không xứng khiến lão phu đồng quy vu tận cùng ngươi. Thù này oán này, ngày sau ta nhất định bắt ngươi thường lại gấp trăm lần!

Trong tiếng rống giận không cam lòng, nguyên thần của Hắc Hồn lão tổ khoảnh khắc đã đi xa, trốn ra chỗ này. Lão ta không dám tái chiến. Lão ta không muốn chết ở chỗ này, cho dù là đồng quy vu tận, lão ta cũng không muốn!

Mắt thấy Hắc Hồn lão tổ bỏ chạy, Mạnh Hạo đang muốn truy kích, nhưng bước chân một bước, thân thể hắn run rẩy mạnh. Hắn vào giờ phút này, toàn thân gần như bảy thành vị trí đều là xương cốt. Mà những xương cốt đó lại có ba thành đã gãy lìa, cũng không ít địa phương đã bị cắn nát.

Toàn thân trên dưới đều là dấu vết bị thôn phệ cắn xé. Ngay cả một con mắt cũng đã bị hồn thẳng thừng nuốt lấy, nội tạng lại phá thành mảnh nhỏ.

Cả người thoạt nhìn vô cùng kinh khủng.

Nếu không phải là cảnh giới Vĩnh Hằng vẫn còn, không ngừng phóng ra sinh cơ, thời khắc này Mạnh Hạo đã sớm tử vong...

Cũng chính vào thời khắc này, Chiến Binh trong tay Mạnh Hạo tán loạn. Thân thể hắn lập tức già hơn rất nhiều, máu tươi phun ra, xen lẫn mảnh vỡ của nội tạng. Cả người Mạnh Hạo uể oải, khí tức hư nhược.

Với chiến lực hiện giờ của hắn, nếu không phải có Chí Tôn Kiều, Mạnh Hạo không phải đối thủ của Đạo Chủ tam nguyên. Nhưng cho dù là Chí Tôn Kiều khiến hắn có thủ đoạn thần thông mạnh hơn, nhưng khi đối mặt Đạo Chủ tam nguyên, hắn cũng không chém chết được đối phương, mà là... Thế quân lực địch!

Hắn có lòng truy kích, nhưng lại không làm được. Mà trọng yếu hơn là, vào một khoảnh khắc đó có vô số thần thức, ầm ầm đến từ đàng xa. Thiên Thần Liên Minh đại năng, đã đi ra từ trong chỗ tông môn của từng người, chạy thẳng tới chỗ này.

Cùng lúc đó, chuyện đã xảy ra ở nơi đây cũng đưa tới Thiên Thần Liên Minh chấn nộ. Vô số tu sĩ vọt lên liên tiếp, từ bốn phương tám hướng, gần như phong tỏa, chạy thẳng tới chỗ này.

Mạnh Hạo nhìn về phương hướng Hắc Hồn lão tổ bỏ chạy, hàn mang che giấu trong mắt hắn, xoay người nhoáng lên một cái, khoảnh khắc rời đi nơi đây.

Gần như sau khi hắn rời đi không lâu, từng đạo cầu vồng khoảnh khắc xuất hiện ở chỗ này. Người dẫn đầu là một lão giả mặc áo bào tím, mới vừa xuất hiện, khí thế ầm ầm, bất ngờ cũng là Đạo Cảnh.

- Truyền Thiên Thần Liên Minh phong mệnh, phong tỏa hết thảy đường đi ra ngoài của liên minh. Tất cả liên minh tu sĩ Cổ Cảnh trở lên, toàn bộ xuất động, đuổi giết tu sĩ đến từ bên ngoài!

Lão giả vung lên tay áo, thanh âm lấy phương thức đặc thù truyền khắp Thiên Thần Liên Minh khu vực.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1574: Thư sinh đi thi

Theo lời của lão giả truyền ra, trước mặt của lão ta xuất hiện một bức tranh. Một màn bên trong hình ảnh này chính là tràng diện giao chiến giữa Mạnh Hạo và Hắc Hồn lão tổ.

Tay phải của lão giả phóng ra một chỉ, hình ảnh dừng lại, thời khắc này lộ ra chính là bộ dáng của Mạnh Hạo. Nhưng lão giả cũng không nhìn bộ dáng, mà là nhắm mắt lại hít sâu một hơi.

Sau đó lão ta vung tay một cái, hình ảnh biến mất, nhưng lại có một luồng hơi thở màu trắng đột nhiên xuất hiện.

- Bộ dạng có thể biến đổi, huyết mạch cũng có thể, khí tức có thể đổi, duy chỉ có mùi vị của hồn là không thể biến đổi...

Khi lão giả nhàn nhạt lên tiếng, chung quanh lão ta đã có không ít tu sĩ lại tới, không có người nói chuyện, đều nhìn về lão giả, bên trong thần sắc lộ ra cung kính.

Tay phải của lão giả chộp một cái trên hơi thở màu trắng đó, sau đó nắm mạnh, trong tay của lão ta bất ngờ xuất hiện một cái thủy tinh màu trắng. Thủy tinh bị giữa cái phất tay của người này lại biến thành hai phần, rồi sau đó bốn phần, 8 phần, chỉ thời gian khoảnh khắc bất ngờ trở thành 100 ngàn phần!

Thủy tinh màu trắng chia ra thành 100 ngàn phần đó sau khi xuất hiện, một tiếng vù, trừ để lại mấy trăm mảnh ra, còn lại khoảnh khắc khuếch tán về bốn phía. Từng mảnh một biến mất trong hư vô, dường như xuyên qua mà đi, đi đến bên trong Thiên Thần Liên Minh, vào trong mỗi một tông môn.

- Tiến lại gần người đến từ bên ngoài đó, thủy tinh này sẽ chỉ dẫn... Đáp ứng yêu cầu của Hắc Hồn lão tổ, phàm là người nào chém chết người này, Hắc Hồn lão tổ tự nguyện... Làm người hầu ngàn năm!

Lão giả nói xong, xoay người cất bước, đi về phía xa xa.

Những tu sĩ phía sau lão ta đồng loạt cúi đầu. Từng người một mắt lộ ra kỳ quang, rối rít bắt vào tay một mảnh thủy tinh màu trắng, từng người tản ra, tìm Mạnh Hạo.

Cả Thiên Thần Liên Minh, chấn động. Rất nhanh tin tức có quan hệ một tên tu sĩ đến từ bên ngoài, dựa vào lực một mình diệt cả nhà Hắc Hồn Đạo, làm sụp đổ tinh tú chỗ Hắc Hồn Đạo, lại bị thương nặng Hắc Hồn lão tổ, liền như gió cuốn vậy, quét ngang Thiên Thần Liên Minh.

Vô số người chấn động tâm thần, đồng thời trở nên hoảng sợ cũng như bị sự truy nã cùng với khen thưởng đến từ Thiên Thần Liên Minh làm cho rung động. Hắc Hồn lão tổ đó là Đạo Chủ tam nguyên. Người như vậy, làm nô ngàn năm, vô luận là đối với người hay là đối với tông môn mà nói, đều là một sự dụ dỗ không thể không động tâm.

Điều này vượt qua hết bảo vật, vượt qua hết công pháp, càng thực dụng!

Vả lại không cần lo lắng nhiều lắm, bởi vì đây là sự truy nã cùng khen thưởng của Thiên Thần Liên Minh ban bố, Hắc Hồn lão tổ nếu nói lời nuốt lời, Thiên Thần Liên Minh cũng sẽ không đồng ý.

Mà trọng yếu hơn là... người có thể diệt cả nhà Hắc Hồn Đạo, nếu không có bị thương, có lẽ rất nhiều người đều lựa chọn ngắm nhìn. Nhưng căn cứ tin tức của Thiên Thần Liên Minh, người đến từ bên ngoài này nhất định là bị thương nặng, tu vi có thể phát huy không vượt qua Cổ Cảnh trung kỳ!

Vả lại Hắc Hồn lão tổ cũng xác nhận điểm này!

Kể từ đó, cả Thiên Thần Liên Minh tu sĩ điên cuồng...

Vô số người xuất động. Họ bắt đầu tìm kiếm trong Thiên Thần Liên Minh, hơn nữa tất cả truyền tống trận rời khỏi Thiên Thần Liên Minh cũng bị lập tức phong tỏa. Mặc dù là một vài địa phương không thể bị phong tỏa cũng đều có trọng binh trấn giữ. Hết thảy người muốn rời đi sẽ bị thẩm tra nghiêm khắc.

Theo thời gian trôi qua, chuyện Hắc Hồn Đạo bị diệt môn cũng truyền ra Thiên Thần Liên Minh, bị Hàn gia, bị Mạnh gia, bị tất cả tông môn của Đệ Bát Sơn Hải biết được, toàn bộ chấn động.

Khi bọn họ đang suy đoán người này là ai, bên trong Thiên Thần Liên Minh truyền ra tin tức. Căn cứ bọn họ điều tra được, người này không phải Đệ Bát Sơn Hải tu sĩ, đến từ ngoại Sơn Hải, mà là một người... Có Tự liệt của Chí Tôn Pháp!

Nhiều tin tức như vậy dần dần dưới sự tra tìm của người có lòng, rất nhanh... tên của Mạnh Hạo xuất hiện trước mặt những tông môn gia tộc cường hãn của Đệ Bát Sơn Hải.

Không cần lại đi xác nhận cái gì, Mạnh Hạo... Chính là người diệt Hắc Hồn Đạo!

Chính bản thân Mạnh Hạo cũng không biết, một trận chiến ở Như Phong Giới, sau khi những Tự liệt này tự trở về Sơn Hải của mình. Hắn... dĩ nhiên bị không ít tông môn cường hãn bên trong Sơn Hải Giới có ghi chép cùng lập hồ sơ.

Vào lúc này, trên một viên tinh tú của Thiên Thần Liên Minh, Hắc Hồn lão tổ lần nữa tạo nên một cái thân thể. Mặc dù sắc mặt tái nhợt, nhưng vẫn ở chỗ cũ thấy được bức họa trước mặt, thân thể run rẩy, ánh mắt lộ ra sát cơ và điên cuồng mãnh liệt.

- Chính là hắn!

Trước mặt của Hắc Hồn lão tổ là hai trung niên tu sĩ. Hai người này mặc quần áo đặc thù. Trên áo bào dài màu trắng có ấn ký sấm sét, có thể thấy được bên trong sấm sét đó, dường như có một thân ảnh đang độ kiếp!

Loại đạo bào này chính là... dành riêng cho Thiên Thần Đạo!

Mà Thiên Thần Đạo là hạch tâm trong cả Thiên Thần Liên Minh, xây dựng ở đỉnh của núi thứ tám, Đệ Bát Sơn Hải chủ ở bên trong Thiên Thần Đạo Thiên Thần Cung.

Có quan hệ Đệ Bát Sơn Hải chủ, Đệ Bát Sơn Hải giới này tồn tại rất nhiều tin đồn. Có tin đồn nói, Đệ Bát Sơn Hải chủ Thiên Thần có liên hệ thiên ty vạn lũ cùng Mạnh gia. Nhưng bao nhiêu năm rồi, Mạnh gia sa sút, dường như tin đồn này có chút sai lệch.

Còn có người nói, Đệ Bát Sơn Hải chủ đồng dạng cũng cụ bị huyết mạch của Hàn gia, thậm chí còn có nghe đồn, nói Đệ Bát Sơn Hải chủ... Chỉ là một tán tu nhập đạo.

Thời khắc này, hai trung niên nam nhân mặc đạo bào như vậy nhìn nhau một cái, thu hồi bức họa trong bàn tay. Bọn họ phụng mệnh tới đây, cho Hắc Hồn lão tổ nhìn thấy bức tranh này, hiện tại đã có đáp án, không dừng lại nữa, xoay người liền muốn rời khỏi.

- Đa tạ chư vị đạo hữu của Thiên Thần Đạo, xin hãy chém chết người này. Người này quá mức ác độc, người và thần đều căm phẫn!

Hắc Hồn lão tổ cắn răng, ôm quyền cúi đầu với hai trung niên tu sĩ nọ.

Nội tâm lão ta chua xót, vốn là với tu vi cùng thân phận của lão, không cần như thế. Nhưng giờ đây, hắn đã là chó nhà có tang, hồn tan hơn phân nửa, tu vi cũng không xong, chỉ có thể cúi đầu.

Cả Thiên Thần Liên Minh đều đang tìm Mạnh Hạo... Nhưng theo thời gian trôi qua, lại không có mảy may tin tức về hắn. Dần dần, đã có quá nhiều người không kiên nhẫn, vả lại phong tỏa nếu kéo dài nữa, đối với Thiên Thần Liên Minh cũng không tiện. Lực lượng cá nhân của Hắc Hồn lão tổ vẫn không thể đi thúc động quyết sách của cả Thiên Thần Liên Minh.

Trên thực tế, nếu không phải Hắc Hồn lão tổ quyết đoán bán ra một ngàn năm của mình, tìm kiếm mặc dù vẫn còn, truy nã cũng sẽ không hủy bỏ. Thậm chí nếu Mạnh Hạo lộ diện, cũng sẽ bị giết chết, nhưng sự phong tỏa này đã sớm loại bỏ.

Mỗi khi thêm một ngày phong tỏa, đối với bản thân của Thiên Thần Liên Minh sẽ tạo thành tổn thất.

- Phong tỏa tối đa mười ngày nữa, mười ngày sau nếu vẫn không tìm được, phong tỏa sẽ giải khai. Tuy nhiên người này chỉ cần ở bên trong Đệ Bát Sơn Hải, hắn sớm muộn gì sẽ xuất hiện.

Hai trung niên nam nhân lúc đi tới gần, một người trong đó quay đầu lại nhìn Hắc Hồn lão tổ chậm rãi lên tiếng.

Gần như tất cả tu sĩ của Thiên Thần Liên Minh đều đang tìm Mạnh Hạo, trong Thiên Thần Liên Minh. Trên Lạc Hà Tinh trong bốn viên chủ tinh thần xung quanh núi thứ tám, có một chỗ đô thành phàm tục.

Nơi này có đế quốc phàm tục, có vô số người phàm, có cuộc sống của mình thuộc về bọn họ. Thời khắc này chính là hoàng hôn của Lạc Hà Tinh, dưới trời chiều, trên một chỗ đại lộ, có một con con lừa đang hỉnh lỗ mũi lên, đắc ý vui vẻ đi về phía trước.

Trên người của con lừa phần lớn không có lông. Bộ dạng thoạt nhìn dường như rất sa sút, nhưng ngặt nỗi dường như chính nó cảm giác, một bộ dáng nghênh ngang ngạo nghễ.

Trên lưng của nó, vác một cái giỏ sách. Bên trong có một ít bộ sách, một người thư sinh đồng dạng ngồi trên lưng con lừa, cầm một quyển sách, đang đọc hứng thú say sưa.

Thư sinh này mặt trắng như ngọc, rất là tuấn lãng, thoạt nhìn cũng chỉ bộ dáng mười mấy tuổi, mặc một bộ quần áo giặt sạch có chút trắng tinh. Trong trời chiều, một người một con lừa đi về phía trước.

Thỉnh thoảng có một vài con ngựa phi nhanh chen chúc lao xuống vượt qua, nhấc lên một đường bụi đất. Thư sinh nọ liền lập tức dùng ống tay áo che ở lỗ mũi, tản ra bụi đất. Còn con lừa kia, mỗi khi như vậy, đều có chút khó chịu, lại đột nhiên tăng nhanh tốc độ, dường như muốn đuổi theo. Nhưng nó chạy một hồi, lại lười biếng lên.

Thời gian trôi qua, hoàng hôn sắp tan đi, đầu cuối này, xuất hiện một cái huyện thành, thư sinh dường như không có phát hiện, như cũ mượn ánh sáng hơi yếu, đọc quyển sách trên tay.

Thỉnh thoảng trên bầu trời sẽ có một đạo cầu vồng khoảnh khắc mà qua. Cùng lúc đó, còn có lực lượng của thần thức phủ xuống, quét ngang mặt đất, quét qua từ trên người thư sinh này, không có dừng lại.

Dường như người phàm của Lạc Hà Tinh phần lớn không úy kỵ đối với sự tồn tại của tu sĩ. Cho nên trong ngày này, cầu vồng như vậy xuất hiện ít nhất mấy mươi lần, cũng chỉ khiến những người phàm thêm ngẩng đầu hâm mộ nhìn mấy lần, nhưng không có cảm giác kinh sợ.

Cho đến lần này, sau khi cầu vồng đã đi xa, vị thư sinh trên lưng con lừa lúc này mới để quyển sách trong tay, duỗi người. Người này ngẩng đầu nhìn huyện thành càng ngày càng gần, thư sinh cười cười, chẳng qua là chỗ sâu của nụ cười đó, lại mang một chút sắc bén cùng lạnh như băng.

Hắn chính là Mạnh Hạo bị vô số tu sĩ cả Thiên Thần Liên Minh tìm kiếm khắp nơi!

Lúc đó trước khi trốn, Mạnh Hạo biết được rất khó trốn ra Thiên Thần Liên Minh, cho nên hắn dựa theo mấy kế hoạch định chế thời hạn trước, lựa chọn một trong đó. Hắn dùng tốc độ nhanh nhất lẻn vào Lạc Hà Tinh, mượn Bì Đống cùng Anh Vũ, còn có mảnh lông chim của hắn năm đó, ẩn giấu dao động và khí tức của hồn, hóa thành một người thư sinh.

Không có thân phận nào khiến hắn cảm thấy quen thuộc hơn so với cái này.

- Không ngờ tới ở chỗ này, lại làm một lần thư sinh đi thi...

Mạnh Hạo nhẹ giọng lẩm bẩm, con lừa dưới thân hắn bất mãn. Vì nó muốn nhấn mạnh sự bất mãn của mình, nó lắc đầu vài vòng, chợt buông lỏng ra sức lực. Đầu xoay tròn như trống bỏi vậy, cuối cùng mới trừng mắt, bị Mạnh Hạo nhanh chóng vỗ một cái.

- Ngươi thấy qua con lừa có thể xoắn cổ vài vòng chưa? Đàng hoàng một chút, chúng ta bị đuổi giết đó, nếu bị tìm được, hai người bọn ngươi cùng ta đều cũng xui xẻo.

Mạnh Hạo quát khẽ.

Con lừa này... Là Bì Đống hóa thành.

- Đi thôi, chúng ta vào thành... Ta cũng không tin, sự phong tỏa của Thiên Thần Liên Minh có thể vẫn luôn tại.

Hàn mang trong mắt của Mạnh Hạo lóe lên một cái. Hắn sờ ngực một cái, vị trí chỗ đó, thời khắc này máu thịt vẫn chưa liền lại.

Tu vi của hắn, cũng vì cuộc chiến sinh tử trước đó, bị thương vô cùng nghiêm trọng. Nhưng cũng không phải như Thiên Thần Liên Minh phán đoán chỉ có thể phát huy Cổ Cảnh trung kỳ, hắn như cũ có thể phát huy ra lực lượng tột cùng, chẳng qua là... không thể kéo dài.

- Mượn cơ hội này, ta đúng dịp cũng để cho thương thế khôi phục một chút.

Khi Mạnh Hạo lẩm bẩm, nhìn trời chiều dần dần lặn xuống, khẽ thở dài một tiếng, thần sắc có chút ảm đạm.

Lư hương, trước khi hắn đi tới Lạc Hà Tinh đã mở ra, bên trong đó có, cũng không phải... hồn của Sở Ngọc Yên như hắn dự đoán.

Cùng lúc đó, bên trong Thiên Thần Liên Minh, có một phi toa ước chừng nghìn trượng, đang bay nhanh với tinh không. Trên phi toa có vô số phù văn lóng lánh, hợp thành một chữ Mạnh to lớn.

Đây là thương thuyền của Mạnh gia!

Bên trong thương thuyền có một thanh niên. Thanh niên nọ mi thanh mục tú, sắc mặt trắng nõn, đang cúi đầu. Hai tay nắm thật chặc, trong trầm mặc bị một người nam nhân trung niên trước mặt hắn lạnh giọng khiển trách.

- Mạnh Trần, ngươi phải nhớ kỹ, cơ hội lần này vốn sĩ không thuộc về ngươi. Là ta nhìn trên một chút ân huệ của gia gia ngươi đối với ta năm đó, giúp cho ngươi tranh thủ. Hãy nhớ kỹ thân phận của ngươi, ở chỗ này, ngươi chỉ là một thị vệ, cũng phải quý trọng thân phận này của người. Nếu có thể dụ được Đức thiếu gia cao hứng, nhất mạch của ngươi sẽ tốt hơn không ít!

- Không phải là bị đi an bài bồi tiếp một chút Phong thiếu chủ của Hàn gia sao, ủy khuất chứ gì? Đức thiếu gia đã đồng ý, ngươi đi cũng phải đi, không đi cũng phải đi!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1575: Mưa gió sắp kéo tới!

Cũng chính bên trong Thiên Thần Liên Minh, khi vô số tu sĩ đầy tinh không tìm Mạnh Hạo, bên trong vách ngăn giữa núi thứ tám và núi thứ chín có một thân ảnh đang cất bước đến gần.

Mỗi một bước bước ra, thân thể của người này đều sẽ run rẩy lên, tựa như thừa nhận áp lực thực lớn. Một đường đi tới, gã dường như đi thật lâu, cho đến thời khắc này, mới dần dần từ núi thứ chín, đến gần núi thứ tám.

- Không còn xa nữa... Đáng tiếc với cổ thân thể của ta hiện giờ, muốn thông qua vách ngăn này cũng khó khăn không nhỏ...

Thân ảnh ấy là một thanh niên, bộ dáng tuấn lãng, nhất là hai mắt, dường như ẩn chứa tinh tú, tràn đầy sâu sắc.

Hắn chính là... Quý Đông Dương!

- Mạnh Hạo... Đệ Bát Sơn Hải này chính là nơi mà ta và ngươi... dung hợp trở thành một thể!

Quý Đông Dương với nụ cười quỷ dị, thần sắc mang vẻ mong đợi, tiếp tục cất bước, đi về phía trước một cách khó khăn.

Đồng thời trong lúc đó, bên ngoài Thiên Thần Liên Minh, bên trong một chỗ lơ lửng cụm vẫn thạch, thời khắc này truyền ra tiếng nổ vang. Những thứ vẫn thạch đó nhất nhất tan vỡ, bất ngờ trong mỗi một viên vẫn thạch đều có vô số xương trắng bay ra.

Tiếng sấm không ngừng, rất nhanh, tất cả vẫn thạch nơi đây sau đó đều nhất nhất tan vỡ, thời khắc này xương trắng dĩ nhiên vô biên vô tận... Có thể thấy được, trong những xương trắng đó, có một thân ảnh khoanh chân tĩnh tọa, mặc một thân trường bào màu đen, tóc dài tung bay. Đó là một nam nhân, thân thể hắn gầy, nhưng lại có dao động có thể khiến người ta sợ, trôi đi trong cơ thể hắn.

Vào lúc dao động tản ra bốn phương tám hướng, những thứ xương trắng bốn phía như bị dẫn dắt, trong nháy mắt ngưng tụ chung một chỗ, hóa thành một cái ghế ngồi bằng xương trắng to lớn, khiến cho người đàn ông áo đen kia như ngồi trên chiếc ghế xương trắng.

Xương trắng còn dư lại thì tổ hợp lẫn nhau, cuối cùng ngưng tụ thành chín người khổng lồ bằng xương trắng to lớn bên người nam tử.

Gần như trong nháy mắt chín thân ảnh của người khổng lồ bằng xương trắng hình thành, đôi mắt của người nam nhân áo đen bỗng nhiên mở ra. Tu vi lực lượng trong cơ thể hắn bạo phát ầm ầm, dưới khí huyết kích động, mi tâm xuất hiện một cái ấn ký.

Hắn chính là Tự liệt của núi thứ tám, Hàn Thanh Lôi!

Vào phút chốc hắn mở mắt ra một cái, bốn phía tinh không lập tức vặn vẹo. Rất nhanh có từng đạo thân ảnh dường như một mực xuất hiện từ trong hư vô, quỳ lạy trước mặt Hàn Thanh Lôi.

Dõi mắt nhìn lại, thân ảnh như vậy có nhiều hơn mấy chục. Khi toàn bộ quỳ lạy, từng người một rối rít truyền âm, toàn bộ báo cho Hàn Thanh Lôi biết về chuyện phát sinh ở Đệ Bát Sơn Hải trong mấy ngày hắn bế quan.

Gương mặt của Hàn Thanh Lôi không thay đổi, nghe những thân ảnh kia truyền âm. Rất nhanh, đôi mắt hắn co rụt lại, chợt nhìn về phía một thân ảnh quỳ lạy ở đó.

- Ngươi nói Mạnh Hạo hả?

Thanh âm của Hàn Thanh Lôi vừa ra, bốn phía tinh không lập tức nổ vang. Ánh mắt của hắn như tia chớp, hùng hổ dọa người.

Tên tu sĩ bị hắn nhìn, thân thể run lên, không truyền âm lại mà thấp giọng lên tiếng.

- Căn cứ tin tức của Thiên Thần Liên Minh, hết thảy đầu mối đều chỉ rõ người diệt cả nhà Hắc Hồn Đạo là Mạnh Hạo... Một sự phán đoán đó, cũng là căn cứ vào Như Phong Giới tông quyển của thiếu chủ cho ra trước đó mà định. Cho nên Thiên Thần Liên Minh cũng muốn mời thiếu chủ đi tới, nhận chứng một chút.

Hàn Thanh Lôi trầm mặc. Hắn chậm rãi nhắm mắt lại, trong đầu hiện lên từng hình ảnh ở Như Phong Giới. Từ lúc ban đầu tiếp xúc Mạnh Hạo, cho đến bị giết chết, rồi sau đó trong một trận chiến cuối cùng, lại được hắn cứu.

Mặc dù thời gian trôi qua không phải rất lâu, nhưng thời khắc này nhớ lại, hung hiểm lớn lao bên trong Như Phong Giới, thân là Tự liệt cũng phải kinh hãi.

- Tên này, không ngờ tới Đệ Bát Sơn Hải rồi...

Trên mặt của Hàn Thanh Lôi bất tri giác lộ ra một chút mỉm cười. Đối với Mạnh Hạo, hắn không có gì cừu hận, có chăng chỉ là cạnh tranh.

- Bị tu sĩ của Thiên Thần Liên Minh tìm tòi đuổi giết sao... Thân là Tự liệt, hắn có thể nhịn, ta không nhịn được!

Trong mắt của Hàn Thanh Lôi lóe lên hàn mang. Sự kiêu ngạo của Tự liệt, trình độ lý giải của người ngoài không đủ. Hàn Thanh Lôi nhìn lại, Mạnh Hạo có thể đánh bại, có thể bỏ mình, nhưng nhất định là sự xuất thủ tạo thành giữa Tự liệt.

Về phần người ngoài vây quanh săn lùng, hắn không thể chấp nhận.

Trong tiếng hừ lạnh, Hàn Thanh Lôi nâng lên tay phải vỗ vào chiếc ghế ngồi bằng xương trắng, lập tức ghế ngồi nổ vang, hóa thành một đạo bạch quang, chạy thẳng tới phía trước.

- Vào Thiên Thần Liên Minh!

Khi thanh âm của Hàn Thanh Lôi truyền ra, những thân ảnh ẩn náu ở tinh không, từng người một khí thế tràn ra, theo sát phía sau, đoàn người chạy thẳng tới Thiên Thần Liên Minh.

Đồng thời trong lúc đó, vì tu sĩ của Thiên Thần Liên Minh tìm không có kết quả bên trong phạm vi lớn của Thiên Thần Liên Minh, dần dần, hạng người thiên kiêu của các tông môn trong Thiên Thần Liên Minh cũng đều đi ra ngoài, tham dự vào tìm kiếm.

Trong đó lấy Thiên Thần Đạo đạo tử cầm đầu, họ tìm kiếm khắp mọi nơi. Những thiên kiêu đó, cũng giống như trong Đệ Cửu Sơn Hải, đều hao tốn giá cao cùng tài nguyên cực lớn trong tông môn của từng người mới bồi dưỡng được cường giả tương lai. Bất kỳ một người nào đều cụ bị vượt ra khỏi tu vi chiến lực của bản thân.

Vả lại vì để cho những người đó không bị bỏ mình trong sự rèn luyện, mặc dù là những người đó đều tới Cổ Cảnh, nhưng như cũ vẫn phải có người hộ đạo đi theo, hộ đạo, bảo vệ tới Đạo Cảnh!

Trong lúc nhất thời, cả Thiên Thần Liên Minh, gió nổi mây phun, phảng phất có một cơn lốc xoáy to lớn xuất hiện bên trong Thiên Thần Liên Minh, hấp dẫn tu sĩ bốn phương tám hướng, ngưng tụ đến.

So với bầu trời biến sắc ở ngoại giới, Mạnh Hạo vào thời khắc này hưởng thụ sự an dật khó có được. Loại an dật ấy, cho dù là ở Nam Thiên Tinh Đông Thổ, cũng chưa từng có. Hắn hôm nay, dường như thật sự quên mất thân phận tu sĩ của mình, quên mất sự đuổi giết cùng tìm kiếm của ngoại giới, toàn thân toàn ý đắm chìm trong thư sinh.

Trong một quán trọ ở huyện thành, Mạnh Hạo dưới ánh đèn, xem sách, thỉnh thoảng trên mặt lộ ra mỉm cười, khi thì lắc lư cái đầu, tựa như đọc đến trình độ mặt mày hớn hở.

Thỉnh thoảng hắn còn đứng dậy, cầm bút lên, viết lên sách bên cạnh, hoàn toàn chính là một người thư sinh, dường như về tới Đại Thanh Sơn năm đó.

- Khoảng cách khoa thi còn có nửa tháng...

Khi đêm khuya, Mạnh Hạo thổi ngọn đèn dầu, nằm ở trên giường, nghiêng đầu nhìn bầu trời ngoài cửa sổ. Bốn phía rất an tĩnh, chỉ có tiếng ngáy hơi yếu ở mọi chỗ vang lên liên tiếp bên trong tiểu huyện thành không lớn này.

- Năm đó không thi, lần này, phải thử một lần.

Mang hoài niệm cùng cảm khái đối với chuyện cũ đã từng, Mạnh Hạo khẽ thở dài một tiếng. Khi tay phải nhấc lên, trong tay của hắn xuất hiện một cái lư hương bị tầng tầng phong ấn.

Bên trong lư hương, có hồn của Sở Ngọc Yên. Nhưng hồn đó lại không hoàn chỉnh, mà là tiêu tán hơn phân nửa, chỉ còn lại có tàn hồn...

Tàn hồn ấy không đủ để Sở Ngọc Yên sống lại... Cho dù là đưa vào luân hồi, cũng sẽ vì hồn không trọn vẹn, nàng từ nay về sau không còn là nàng nữa, mà sẽ trở thành một phần của một người luân hồi nào đó ở tương lai thôi.

Kết quả như vậy, Mạnh Hạo không thể chấp nhận.

- Rốt cuộc sẽ có biện pháp khác!

Mạnh Hạo nhắm nghiền hai mắt, tu vi trong cơ thể vận chuyển, tiếp tục trị thương.

Sáng tinh mơ rất nhanh đến, Mạnh Hạo dọn dẹp hành trang bên trong khách điếm, dắt đầu con lừa lông ngắn đó. Trong tiếng cười nói của tiêu nhị trong quán trọ, Mạnhắncưỡi con lừa lông ngắn, cầm cuốn sách, rời khỏi huyện thành, từ nơi này đến đô thành gần nhất còn có bảy ngày.

Mạnh Hạo không nóng nảy, cưỡi con lừa, đi trên đường, tối thì nghỉ ngơi, trời sáng lại đi tiếp. Cả ngày lẫn đêm, hắn nhìn phong cảnh bốn phía, đi ngang qua mọi chỗ thôn trang, ngẫu nhiên còn có thể đi ở đồng ruộng, tâm thần của hắn bất tri bất giác như được tẩy rửa, yên lặng không ít.

Trên bầu trời, cầu vồng bay tới bay lui, càng ngày càng thường xuyên. Bên trong tinh không, tu sĩ tìm Mạnh Hạo cũng từ từ lo lắng. Bọn họ tìm lâu như vậy, nhưng mà ngay cả dấu vết mảy may đều không tìm được.

Chỉ có thể phái ra người, thậm chí thần thức lực lượng, khi thì sẽ quét qua trên Lạc Hà Tinh. Chẳng qua là Thiên Thần Liên Minh quá lớn, muốn tìm một người trong đó sẽ gặp khó khăn không nhỏ.

Mà thời gian phong tỏa cũng từ từ đến điểm giới hạn, thậm chí đã xuất hiện sự bắn ngược bên trong Thiên Thần Liên Minh, cho rằng tìm một người, phong tỏa liên minh lâu như vậy, có thiếu sót.

Hắc Hồn lão tổ không cam lòng, cắn răng đi một chuyến Thiên Thần Đạo. Lúc lão ta rời đi, vị lão giả của Thiên Thần Đạo ban bố mệnh lệnh truy nã Mạnh Hạo, khoanh chân tĩnh tọa, thần thức tản ra, rõ ràng là người này muốn lấy thần thức của mình, mượn lực lượng của Thiên Thần Đạo, đi quét ngang cả Thiên Thần Liên Minh, tìm Mạnh Hạo.

Chẳng qua là đối với lão ta mà nói, Thiên Thần Liên Minh cũng quá lớn. Loại tìm kiếm này lão ta cũng cần thời gian, vả lại không hao phí nhỏ. Nếu không phải Thiên Hồn lão tổ bỏ ra giá đủ cao, lão ta cũng sẽ không tương trợ.

Thời gian trôi qua, đoạn đường này của Mạnh Hạo đối với tu sĩ mà nói, gió êm sóng lặng, nhưng đối với người phàm mà nói, lại tràn đầy hung hiểm. Hắn gặp cường đạo.

Đó là một đám cường đạo vừa mới cướp sạch một thương đội, lúc cướp bóc đốt giết, Mạnh Hạo vừa mới đi ngang qua. Hắn nhìn những cường đạo ấy, những cường đạo cũng nhìn hắn, sau đó cười ha hả.

- Giỏi cho một tên học trò da mịn thịt non, hắn là của ta!

Một đại hán truyền ra tiếng cười, giữa cất bước, mang theo cười gằn đi về phía Mạnh Hạo, trong mắt còn lộ ra ánh sáng dâm tà.

Mạnh Hạo nhíu mày. Hắn phát hiện, người của Đệ Bát Sơn Hải tại sao có thể có loại ham mê cổ quái này. Thời khắc này mắt thấy đại hán tới gần, hắn khẽ thở dài một tiếng, ngẩng đầu nhìn bầu trời, khi cúi đầu, hắn hừ lạnh một tiếng.

Một tiếng hừ lạnh đó, người ngoài không nghe được, nhưng rơi vào trong tai những cường đạo này, giống như sấm sét. Trong nháy mắt, mọi người phun ra máu tươi, từng tên một mờ mịt ngã xuống.

Không có tử vong, chỉ là hôn mê mà thôi, Mạnh Hạo cũng không có dùng thuật pháp. Một tiếng hừ lạnh đó hoàn toàn là lực lượng của thân thể lấy âm minh sử xuất. Sau đó hắn bước xuống con lừa, nhặt lên một thanh đao trên mặt đất, nhất nhất đi qua những cường đạo hôn mê, mỗi người một đao.

Lúc này hắn mới chầm chậm cưỡi con lừa, và trong thế chẳng đặng đừng của con lừa đó, đi về phương xa, mấy ngày sau, phía trước hắn, xuất hiện một tòa thành trì to lớn.

Nơi đây là kinh đô của đế quốc này.

Khoa thi mà Mạnh Hạo mong đợi cũng sẽ bắt đầu vào mấy ngày sau, ở nơi đây.

Thời gian mấy ngày trôi qua rất nhanh, một ngày này nọ, khoa thi bắt đầu, cả đô thành vô cùng náo nhiệt. Học trò tới từ bốn phương tám hướng đều ngưng tụ ở nơi này, một mực tiến vào trường thi.

Mạnh Hạo cũng ở trong đó, con lừa được hắn để bên trong quán trọ. Hắn sửa sang lại quần áo, vội ho một tiếng, thần sắc nghiêm nghị, theo từng thí sinh một dưới ánh mắt sắc bén của một vị đại nhân triều đình, sau khi kiểm tra xong có ẩn chứa vật gì gian dối hay không, đi vào ốc xá.

Bên trong ốc xá chỉ có một mình hắn, một cái bàn, trên đó bày sẵn bút mực, còn có một đề thi mở ra. Mạnh Hạo sau khi rửa sạch tay trong bồn gỗ bên cạnh, hít sâu một hơi. Khi một tiếng trống vang vọng, hắn ngồi xuống ghế, mở ra cuốn đề thi, lúc nhìn lại, trên mặt lộ ra nụ cười.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com