ZingTruyen.Info

Ngã Dục Phong Thiên FULL

LX ( Chương 1476-1500 )

00oxo00

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1476: Đạo Thiên rút lui

Ngay khi sát niệm của Đạo Thiên đột ngột dâng cao, Mạnh Hạo hừ lạnh, thân thể bỗng nhiên lui về sau. Tay hắn cầm Niết Bàn Quả đặt lên mi tâm, ấn một cái, động tác quyết đoán không chút chần chừ, nhất là sát ý trong mắt hắn vô cùng mãnh liệt.

Ánh mắt hắn lạnh như băng, nhìn về Đạo Thiên như nhìn một cổ thi thể.

Ầm một tiếng, Niết Bàn Quả sáp nhập vào mi tâm Mạnh Hạo. Chỉ trong chớp mắt, khí thế hắn bừng bừng bạo phát. Lần bạo phát này không giống những lần trước, không để cho Đạo Thiên kịp di chuyển, thân thể hắn đã nhanh chóng bành trướng, toả ánh sáng xanh lóng lánh. Tay phải hắn kết ấn, hướng về phía Đạo Thiên, bất ngờ vung mạnh lên, ngay lập tức căn nguyên thần hoả tản ra, che phủ trời đất, sát khí ngập trời.

Nội tâm Đạo Thiên chấn động mạnh, bước chân định đi về trước cũng nhanh chóng dừng lại, thân thể bỗng nhiên lui mạnh về sau. Đạo Thiên vốn cũng không phải thật sự muốn cùng Mạnh Hạo quyết chiến sinh tử. Trên thực tế, hắn cũng không muốn tiếp tục đánh. Lúc nãy bị Chí Tôn Hoạ cắn trả khiến hắn lúc này trở nên hư nhược. Quan trọng nhất là... hắn nhận thấy bản thân mình không chắc chắn có thể giết được Mạnh Hạo.

"Thậm chí lúc này, Mạnh Hạo đang ở trạng thái khủng khiếp, đúng như Mạnh Hạo nói, hắn... có thể đánh chết mình. "

"Pháp này có lẽ có hạn chế về thời gian hoặc cũng hạn chế số lần thi triển. Nhưng vô luận là hạn chế cái gì, đối với Mạnh Hạo mà nói, hắn đều phải trả cái giá thật lớn... Chuyện này, hắn vừa rồi cũng không nói dối!"

"Hắn mặc dù có thể giết ta, nhưng ta có hồn bất diệt cho nên hắn muốn giết cũng khó khăn. Nhưng đối với cả ta và hắn mà nói, Như Phong Giới còn chưa kết thúc, một khi lưỡng bại câu thương, chẳng những sẽ bị các danh sách khác chiếm ưu thế mà cơ hội ở lại Như Phong Giới này cũng vì vậy mà dừng lại!"

"Huống hồ, cho dù chiến đấu đến cuối cùng, hắn cũng chưa chắc có thể hoàn toàn giết được ta. Cùng lắm coi như là hắn cuối cùng bị ta chém chết, ta cũng không khỏi bị thương nặng, trong thời gian ngắn khó có thể hồi phục." Sắc mặt Đạo Thiên vô cùng khó coi, nếu như không phải kiêng kỵ Mạnh Hạo thì hắn cũng không phải suy tính nhiều như vậy. Nhưng hiện giờ sự thật bày ở trước mặt, hắn không thể không lo lắng kết quả sẽ là lưỡng bại câu thương.

Lúc hắn lui về phía sau, Mạnh Hạo vẫn đứng tại chỗ cũ, không hề đuổi theo mà chỉ lạnh lùng nhìn Đạo Thiên.

- Trừ phi ngươi nhất quyết muốn tử chiến, nếu không đừng thử dò xét ta. Sự kiên nhẫn của ta... có hạn! Mạnh Hạo hung hăng bước về trước một bước, thiên địa nổ vang, mặt đất vỡ vụn, hư không cũng rung chuyển dữ dội. Một cỗ khí thế ngang ngược nổi lên từ người Mạnh Hạo, biến thành gió lốc, hướng về bốn phương tám hướng, ầm ầm khuếch tán.

Thân thể Đạo Thiên tiếp tục lui về sau, nghi ngờ trong lòng hắn vẫn còn. Hắn thuỷ chung cảm thấy Mạnh Hạo có khả năng chỉ cố làm ra vẻ huyền bí khiến hắn khó có thể nắm bắt. Bất quá hết thảy đều là hắn đoán.

Sắc mặt hắn âm tình bất định, cặp mắt chợt loé sáng, sau đó liền cười ha ha một tiếng.

- Mạnh Hạo. Ngươi nóng lòng muốn kết thúc trận chiến giữa chúng ta?

- Đường có nhiều đường, ngươi lại chọn đường này. Mạnh Hạo lắc đầu. Khí tức toàn thân một lần nữa bạo phát. Thân thể hắn nhoáng lên một cái liền trực tiếp hoá thành tàn ảnh. Hắn vừa phất tay, thần hoả đã ngập trời, ầm ầm di chuyển, đánh thẳng đến chỗ Đạo Thiên.

Đạo Thiên biến sắc. Tay hắn kết ấn, lập tức hắc khí trên người bạo phát. Hắc khí kia xoay tròn biến thành lốc xoáy, ầm ầm chuyển động. Ở chỗ lốc xoáy này lại xuất hiện một bàn tay, hướng về phía thần hoả, đánh tới một chưởng.

Trong tiếng nổ ầm ầm, toàn thân Mạnh Hạo bị lửa bao phủ, che đậy khuôn mặt hắn khiến Đạo Thiên không cách nào nhìn rõ, hắn chỉ có thể thấy được cặp mắt lạnh như băng mang đầy sát khí của Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo cũng không dừng động tác, gần như ngay lúc căn nguyên thần hoả va chạm cùng thuật pháp của Đạo Thiên, hắn bước tới, nhấc tay lên, miệng khẽ thở nhẹ.

- Sát Thần!

Hai chữ vừa nói ra, Mạnh Hạo nắm chặt tay, thuận theo ý trời, hoá thành thiên uy, ngưng tụ khí vận của Như Phong Giới. Hắn một quyền hạ xuống, trong cơ thể vận chuyển tu vi La Thiên Tiên, khiến cho thiên địa phải biến sắc, phong vân cuồn cuộn, mặt đất rung chuyển, cuồng phong gào thét dữ dội

Đạo Thiên rốt cuộc cũng biến sắc, thân thể lui mạnh về sau. Hai tay liên tục kết ấn, trước mặt hắn xuất hiện một cánh cửa, cánh cửa này vừa mở ra đã nghe từ bên trong truyền ra tiếng gầm thét, bỗng nhiên chín bạch cốt long từ trong cánh cửa chạy ra, mang theo khí thế như muốn xé rách mọi thứ, chạy thẳng tới chỗ Mạnh Hạo

"Ầm ầm, ầm ầm!"

Dưới một quyền của Mạnh Hạo, cả thế giới như sụp đổ. Chín con bạch cốt long kia rống to, thân mình từng đoạn từng đoạn vỡ vụn. Đạo Thiên hô hấp dồn dập, thân thể loé lên một cái, nhanh chóng lui về sau nghìn trượng, truyền ra một tiếng cười.

- Mạnh Hạo, trận chiến này có tiếp tục cũng không có ý nghĩa gì nữa. Người lại không muốn tái chiến, Trần mỗ đi đây... Đạo Thiên chỉ là đạo hiệu, hắn thật ra là họ Trần. Lời vừa nói xong, Đạo Thiên lập tức lui nhanh về sau, thần sắc vẫn bình thản nhưng trong lòng luôn để ý đến chỗ Mạnh Hạo.

- Nếu như ngươi theo lời của ta mà vứt bỏ như vậy, không phải là tính cách của ngươi. Ngươi chính là đang gạt người. Đạo Thiên lui về sau, tốc độ cực nhanh, bất luận là bộ dạng hay thần tình đều lộ ra ý muốn rời đi.

Mạnh Hạo bị thần hoả bao phủ, không thấy được dáng vẻ hắn ra sao chỉ có thể nhìn thấy cặp mắt hắn. Hai tròng mắt hắn không có gì thay đổi, nhưng dường như có chút băng giá. Ngay lúc Đạo Thiên rút lui, hắn không một chút chần chừ thân thể nhoáng lên một cái

Thân thể hắn như một vì tinh tú có thần hoả lượn lờ bao quanh, trong tiếng nổ ầm ầm, hắn như một ngôi sao băng, với tốc độ cực nhanh phóng thẳng về phía Đạo Thiên đang rút lui, ầm ầm lao đến.

Tốc độ cực nhanh, nhìn bộ dáng này, không giống như giả bộ mà là thực sự muốn đuổi kịp Đạo Thiên.

Đạo Thiên thấy một màn như vậy, nội tâm không chút chần chừ, sắc mặt hắn vô cùng khó coi.

- Hắn quả thật vẫn còn chiến lực, có thể duy trì cảnh giới này! Thân thể Đạo Thiên vừa nhoáng, trong chớp mắt Mạnh Hạo lao tới, thân thể hắn gia tăng tốc độ, trực tiếp kéo dãn khoảng cách.

- Mạnh Hạo, ngươi đã gặp qua một cô gái tên gọi Tuyết Nhi?

- Ta coi như ngươi chưa từng thấy qua nàng, ta cho ngươi cơ hội đi gặp nàng, hôm nay ta không giết ngươi!

- Lần sau gặp mặt chính là ngày chết của ngươi! Đạo Thiên lớn tiếng cười, tốc độ ngày càng nhanh, trong nháy mắt đã đi xa.

- Nhiều chuyện! Thanh âm Mạnh Hạo từ trong tinh tú vọng ra, tốc độ hắn không giảm tiếp tục truy kích. Sau khi đuổi theo đến mấy ngàn trượng, mắt thấy tốc độ Đạo Thiên cực nhanh, xa xa không thấy bóng dáng, Mạnh Hạo đang hóa thành tinh tú mới chậm rãi ngừng ở giữa không trung, thanh quang từ từ tản ra, lộ ra thân hình của hắn.

Mạnh Hạo thoạt nhìn cũng không có gì bất bình thường, Niết Bàn Quả ở mi tâm Mạnh Hạo rơi xuống, bị hắn nắm trong tay. Mạnh Hạo đứng giữa không trung, thần sắc lạnh lùng, nhìn về phía Đạo Thiên rời đi hừ lạnh một tiếng, lúc này hắn mới xoay người bay về hướng khác.

Tốc độ hắn không nhanh, sau một hồi lâu mới hoàn toàn rời xa nơi này, đi đến quốc gia thứ ba

Lúc Mạnh Hạo rời đi không lâu, trên chiến trường, đột nhiên trên mặt đất dâng lên một luồng khói xanh, khói xanh ngưng tụ giữa không trung, hóa thành hư ảnh của Đạo Thiên. Hắn cau mày nhìn Mạnh Hạo đã đi xa, thở dài.

"Hắn không gạt ta. Mạnh Hạo này quả thực là một kình địch, không ngờ sau khi giao chiến với ta. hắn lại dám đi quốc gia thứ ba!" Hư ảnh khói xanh lắc đầu, lúc này mới hoàn toàn tiêu tán.

Mà giờ khắc này, Mạnh Hạo bình tĩnh từ biên giới của quốc gia thứ tư bước vào quốc gia thứ ba.

Tại khoảng khắc đi vào quốc gia thứ ba. Thân thể hắn lảo đảo một cái. Hắn liên tục phun ra máu tươi, mỗi một ngụm máu tươi phun ra, thân thể hắn liền gầy gò đi một chút. Sau thời gian mấy hơi thở, thân thể hắn liền gầy giống như da bọc xương, thậm chí tóc hắn cũng bị bạc mất một nửa.

Thần sắc Mạnh Hạo ảm đạm, suýt nữa hắn đã ngã xuống. Cố nén lại khó chịu, Mạnh Hạo cười khổ.

Hắn quả thật là gạt Đạo Thiên, cảnh giới La Thiên Tiên, Mạnh Hạo có thể duy trì nhưng phải thiêu đốt sinh mệnh mà cưỡng ép thi triển ra. Đến lúc này hắn đã đến cực hạn, không thể tiếp tục được nữa..

Mạnh Hạo kiên cường giữ vững đi tới đây, lúc này có vách ngăn cản trở, Đạo Thiên cũng không thể phát hiện được, hắn không thể tiếp tục chống giữ. Thời khắc này theo máu tươi phun ra, khí tức hắn trở nên hư nhược.

- Đạo Thiên này rất mạnh! Mạnh Hạo lẩm bẩm, khi trước căn nguyên thần hỏa của hắn che đậy khuôn mặt chính là vì muốn không cho Đạo Thiên nhìn thấu hắn đang thiêu đốt sinh mạng. Mà cuối cùng khi đuổi giết Đạo Thiên, hắn sở dĩ lựa chọn Nhất Niệm Tinh Thần Biến, hóa thân tinh tú, cũng là vì chuyện này.

Thậm chí sở dĩ lựa chọn quốc gia thứ ba này, cũng là Mạnh Hạo phân tích phán đoán, khi Đạo Thiên xuất hành đều nhiều lần né tránh quốc gia thứ ba này. Vì manh mối này cho nên Mạnh Hạo mới lựa chọn như vậy mà tiếp tục chống giữ.

Cũng may cuối cùng hắn cũng gạt được Đạo Thiên. Mà Đạo Thiên cũng quá đa nghi, mấy lần hắn dò xét làm Mạnh Hạo giống như đang đi trên vách đá vậy. Chỉ cần Mạnh Hạo hơi chút sơ sẩy thì sẽ bị nghi ngờ.

"Đáng tiếc... Nếu ta có thể dung hợp hoàn toàn Niết Bàn Quả thứ hai, chân chính bước vào cảnh giới La Thiên Tiên thì ta liền có thể đánh chết Đạo Thiên. Còn bây giờ, ta vẫn chưa phải là đối thủ của hắn." Mạnh Hạo nhíu mày. Hắn không thể không thừa nhận, từ lúc hắn bắt đầu tu hành cho tới nay, hắn đã gặp qua vô số thiên tài, người nào người nấy đều không phải kẻ tầm thường. Thế nhưng, gần như không có người nào trong cùng thế hệ là đối thủ của hắn. Cho dù là các danh sách, hắn cũng có thể quét ngang.

Nhưng đệ nhất danh sách Đạo Thiên này là kình địch của hắn.

Dù sao thời gian Mạnh Hạo tu hành so với Đạo Thiên kém hơn rất nhiều, hơn nữa nội tình của Đạo Thiên sâu, hắn cũng gặp rất nhiều cơ duyên, tất nhiên là bất phàm. Người có thể trở thành danh sách tuyệt không phải là hạng tầm thường.

Hơn nữa người có thể được Tuyết Nhi truyền nhân của Tiên Cổ nhận định, thì sao có thể là người kém cỏi được.

Cặp mắt Mạnh Hạo chớp động, hắn lấy ra đan dược nuốt vào miệng, ánh mắt tỏa ra bốn phía. Bất thình lình, cặp mắt hắn co rút lại.

"Ta đã bước chân vào quốc gia thứ ba, tại sao không có uy áp xuất hiện?" Mạnh Hạo bỗng nhiên ý thức được vấn đề này. Lúc trước hắn đi qua vách ngăn của bất kỳ một quốc gia nào cũng sẽ có uy áp xuất hiện nhưng duy chỉ có quốc gia thứ ba này lại không có.

"Đạo Thiên nhiều lần đều muốn tránh xa quốc gia thứ ba này.."

"Bên trong quốc gia thứ ba này sợ là có điều bí ẩn."

"Bất quá với ta mà nói, đây cũng là một chuyện tốt, ta có thể tĩnh tâm trị thương ở chỗ này. Nhưng chỗ này quá quỷ dị, ta cũng không thể ở lại đây lâu dài. Đợi thương thế tốt hơn một chút, ta phải lập tức trở về quốc gia thứ chín." Mạnh Hạo thân thể nhoáng lên một cái, chạy thẳng về phía xa. Không bao lâu sau, tại một chỗ bên trong dãy núi, Mạnh Hạo lựa chọn một sơn động bí mật, sau khi bước chân vào bên trong tĩnh tọa, hắn liền đem sơn động này phong ấn lại.

Nhưng ngay khi Mạnh Hạo vừa tĩnh tọa, bỗng nhiên, hắn mở mắt ra. Trong túi trữ vật của hắn, mặt nạ màu máu thời khắc này lại phát ra huyết quang mãnh liệt, thậm chí túi trữ vật cũng không thể che đậy mà lộ ra ánh sáng đỏ.

Cùng lúc đó, Mạnh Hạo cảm nhận được rất rõ khí tức Huyết Ngao thức tỉnh. Đã qua rất nhiều năm rồi kể từ lần Huyết Ngao vì bảo vệ Mạnh Hạo mà tiêu tán, cũng có mấy lần Huyết Ngao xuất hiện dấu hiệu thức tỉnh, nhưng lần này là lần mãnh liệt nhất.

Mạnh Hạo vui mừng. Hắn lập tức từ bên trong túi trữ vật lấy ra mặt nạ màu máu, thần thức của hắn tản ra sáp nhập vào bên trong. Khi hắn cảm nhận được Huyết Ngao, giữa hắn cùng Huyết Ngao liền tạo thành một loại tâm thần liên kết.

Hắn cảm nhận được có một loại khí tức máu tươi. Khí tức này đối Huyết Ngao có sức dụ dỗ mãnh liệt, làm nó thèm khát. Dường như lúc này nó vùng vẫy thức tỉnh cũng bởi vì sự hấp dẫn của khí tức máu tươi này.

Mà khí tức máu tươi này đến từ chỗ sâu trong lòng đất!

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1477: Hết thảy vì chân đạo!

Gần như ngay khi Mạnh Hạo bước chân vào quốc gia thứ ba, trên núi quốc vận của quốc gia thứ ba, nam nhân trung niên mặc đế bào đang khoanh chân tĩnh tọa, trước mặt của hắn nổi lơ lửng một quả cầu thủy tinh

Quả cầu thủy tinh này tia sáng lưu chuyển, bên trong dường như tồn tại một thế giới bị tách rời, nếu cẩn thận đi xem, có thể thấy rõ ràng, ở trong thế giới bị tách rời này, bất ngờ có ba thân ảnh như ẩn như hiện đang phát ra tiếng gào thét thê lương, dường như muốn chạy ra, nhưng lại không làm được

Thân ảnh ba người kia, nếu như Mạnh Hạo ở chỗ này, hắn lập tức sẽ thất kinh, thậm chí sẽ da đầu tê dại, tâm thần rung động, bởi vì

hắn biết hai người trong đó! Một người chính là đồng tử Hồng Bân đã chết, mà một người khác

lại là danh sách thứ mười Hải Đông Thanh! Về phần người thứ ba, có thể tưởng tượng, hắn phải là danh sách núi thứ hai chết ở trong tay Đạo Thiên! Ba người này rõ ràng đã chết, có thể nhìn bộ dáng quả cầu thủy tinh, không ngờ lại phong ấn hồn bọn họ, chuyện này lộ ra quỷ dị! Đúng lúc này, bỗng nhiên, hai mắt trung niên đế bào kia bỗng nhiên mở ra, lộ ra một u mang, xa nghiêng nhìn phương hướng biên giới giữa quốc gia thứ ba và quốc gia thứ tư, khu vự mà Mạnh Hạo bước chân vào

Tu vi của hắn không cao, thậm chí cũng chưa tới Tiên Cảnh, nhưng cố tình ở trên người hắn lại có một cỗ khí tức kỳ dị lượn lờ, khiến cho cả người hắn tràn đầy thần bí khó lường

Cùng lúc đó, khi hắn mở mắt ra, chung quanh hắn xuất hiện từng đạo thân ảnh mơ hồ, từng tên một hoặc là đứng ở đỉnh núi, hoặc là lơ lửng giữa không trung, mỗi một thân ảnh đều mặc một thân áo bào đen, đầu đều che kín, không thấy rõ bộ dáng, nhưng trên người bọn họ lại đều tản ra dao động Cổ Cảnh

Phải biết tu sĩ Như Phong Giới này không có cách nào tu hành đột phá đến Tiên Cảnh, càng không cần phải nói Cổ Cảnh

Nhưng ở chỗ này lại lập tức có nhiều cường giả như vậy, thậm chí ở trong những hắc y nhân này, có hai ba người tu vi dao động mạnh, nhưng lại không kém gì trưởng lão mười đèn trở lên của các tông môn gia tộc Sơn Hải Giới, thậm chí còn mạnh hơn

Bọn họ không nói một lời vây quanh bốn phía, dường như đang đợi mệnh lệnh của trung niên đế bào kia

Trung niên đế bào vẻ mặt như thường vung tay một cái, trước mặt của hắn xuất hiện một màn hình ảnh, trong hình chính là Mạnh Hạo trước bước chân vào quốc gia thứ ba

Hắn nhìn Mạnh Hạo phun ra máu tươi, nhìn Mạnh Hạo thân thể gầy, nhìn hắn hư nhược vô cùng, cặp mắt trung niên đế bào nhanh động một cái, lâm vào trầm tư

Có tin tức của nữ nhân kia sao? Hắn bỗng nhiên lên tiếng

Đã phái người đuổi giết, nhưng nàng này xảo trá, chạy trốn đến nay vẫn không bị giết chết

Ở xung quanh, một người áo đen chậm rãi lên tiếng, thanh âm khàn khàn, dường như tuổi không nhỏ

Nàng là biến số, ngươi tự mình đi một chuyến đi, thời gian kéo dài quá lâu

Vì bảo đảm vạn nhất, mau sớm đánh chết! Trung niên đế bào bình tĩnh nói

Hết thảy vì chân đạo! Người áo đen kia hít sâu một hơi, ôm quyền cúi đầu, nghiêm túc lên tiếng

Hết thảy vì chân đạo! Trung niên đế bào nhàn nhạt nói

Hết thảy vì chân đạo!

Lúc này, toàn bộ những người áo đen khác cũng đều cúi đầu ngữ khí kiên định, mang chấp nhất đồng thời lên tiếng

Về phần Mạnh Hạo này

Người này bé nhỏ không đáng kể, giống như Đạo Thiên đều là con kiến trong cuộc thôi, không cần để ý tới, nếu hắn dám tới núi quốc vận cũng sẽ giống như Đạo Thiên kia, thương hoảng mà chạy, từ nay về sau không dám bước chân vào quốc gia thứ ba nửa bước

Việc danh sách nếu không phải vạn bất đắc dĩ, chúng ta không tham dự, chỗ dùng của bọn chúng không phải là hiện tại, mà bản đế lại có một ít thời gian, liền có thể ly khai núi này, khi đó

Chính là là lúc thành tựu đại sự của chúng ta! Trung niên đế bào mỉm cười, liếc nhìn quả cầu thủy tinh trước mặt, hồi lâu sau, hai mắt nhắm nghiền

Những người áo bào đen chung quanh hắn kia từng tên một trầm mặc, ôm quyền cúi đầu, thân ảnh chậm rãi tiêu tán, biến mất trong bốn phương tám hướng

Quốc gia thứ ba, trong động phủ, lúc này Mạnh Hạo nội tâm chấn động, hắn nhìn mặt nạ màu máu trong tay, lại nhìn một chút mặt đất, hai mắt hơi nhoáng lên một cái, thần thức bỗng nhiên tản ra, theo mặt đất, lan tràn đi vào dưới lòng đất, hồi lâu sau, hắn nhíu mày, thần thức của hắn không có phát hiện chút chỗ bất đồng nào

Nhưng cố tình từ chó ngao trong mặt nạ màu máu, trong trạng thái vùng vẫy và thức tỉnh của nó, xuyên thấu khát vọng lại mãnh liệt hơn, cho tới bây giờ Mạnh Hạo chưa từng ở trên chó ngao cảm nhận được khát vọng như vậy

Dường như nếu có thể thu hoạch loại khát vọng này, chẳng những chó ngao có thể lập tức thức tỉnh, thậm chí còn sẽ xuất hiện lột xác, hoàn toàn khác trước, sẽ xuất hiện biến hóa nghiêng trời lệch đất

Nơi này đến cùng ẩn giấu cái gì

Mạnh Hạo như có điều suy nghĩ, không lại tùy tiện hành động, mà là sau khi thu hồi mặt nạ màu máu, nhắm mắt lại, bắt đầu tĩnh tọa trị thương

Đan dược phối hợp cảnh giới Vĩnh Hằng, thương thế của Mạnh Hạo đang nhanh chóng khôi phục, cho đến ba ngày sau, hai mắt hắn bỗng nhiên mở ra, lộ ra một chút ánh sao

Khôi phục sáu thành

sau này, khôi phục cũng chậm

Mạnh Hạo lẩm bẩm, trong ba ngày này, khát vọng của chó ngao bên kia lại mãnh liệt hơn

Mạnh Hạo vỗ túi trữ vật, lập tức Anh Vũ và Bì Đống bay ra, hai tên này vừa bay ra liền lập tức khẩn trương nhìn xung quanh, sau khi không phát hiện ra nguy hiểm, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm

Đạo Thiên không có đuổi giết

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, Anh Vũ và Bì Đống khi thì dường như không sợ sống chết, khi thì lại nhát gan khó được, khiến Mạnh Hạo cũng nhức đầu, hắn mới không tin khi hắn cùng Đạo Thiên giao chiến thì Anh Vũ và Bì Đống không biết, thậm chí Mạnh Hạo cũng nghĩ tới bắt bọn nó triệu hoán ra ngoài

Nhưng không ngờ khi đó hai kẻ này giả bộ như chết

Hắc, chuyện này ngươi cũng không thể oán trách ngũ gia, lấy bản lãnh của ngũ gia, một ánh mắt liền có thể diệt sát Đạo Thiên kia trăm ngàn lần, thật sự là lúc đó ta ngủ gật, ha ha

Anh Vũ chột dạ cười to

Tam gia không nghĩ như vậy, tam gia cho rằng, ngươi cần lịch lãm

Muốn trở thành cường giả liền cần không ngừng đi lịch luyện, trừ phi là vạn bất đắc dĩ, nếu không, tam gia ta sẽ không vì ngươi mà ra tay! Bì Đống nghiêm túc lên tiếng

Nó vừa nói như vậy, Mạnh Hạo rất kinh ngạc

Trước kia, Bì Đống đều là cùng một ngữ khí với Anh Vũ mới đúng, đừng nói là Mạnh Hạo, ngay cả Anh Vũ cũng đều sửng sốt

Hai người các ngươi cãi nhau? Mạnh Hạo tò mò hỏi

Anh Vũ vội ho một tiếng, uy hiếp trừng mắt liếc nhìn Bì Đống một cái

Lão tam nói chính xác, xem ra ngũ gia cũng không cần thiết gạt ngươi, không sai, trừ phi là ngươi chân chính sống chết trước mắt, nếu không, chúng ta sẽ không xuất thủ

Anh Vũ một bộ tiền bối cao nhân

Không sai, con chim đáng chết, con chim tà ác, tam gia cãi nhau với nó, tam gia từ đó về sau cùng nó thế bất lưỡng lập! Bì Đống lập tức tức giận rống lớn

Ngươi nói cái gì, ngươi có dám nói lại một lần nữa hay không! Anh Vũ lập tức toàn thân lông dựng lên, giọng the thé nói

Ba lần tam gia cũng dám nói!

Bì Đống rống giận, trừng mắt Anh Vũ

Mạnh Hạo lập tức nhức đầu, mắt thấy hai tên này muốn cãi vã, hắn khẽ quát một tiếng

Đủ, muốn nháo thì trở về túi trữ vật các ngươi nháo đi

Anh Vũ, ngươi tới xem một chút chỗ này có cái gì không đúng, Bì Đống, ngươi cũng tới xem một chút, nơi này có vấn đề, ách

Cũng có ác bá! Mạnh Hạo lập tức lên tiếng

Bì Đống vốn là khinh thường, vừa nghe có ác bá, lập tức cặp mắt sáng, cẩn thận nhìn về phía mặt đất, nhìn một chút, nó bỗng nhiên hít ngược một hơi

Thật sự có ác bá, rất nhiều ác bá!! Anh Vũ cũng là nhìn xem sau, vẻ mặt đột nhiên biến hóa, lộ ra không thể tin

Sát Hoang Huyết Dẫn Thiên Ly Trận!!

Loại sát trận viễn cổ này, giờ này lại còn người nào có thể bố trí đi ra, trận này chủ trọng hiến tế, nơi này hiến tế chính là

Không có khả năng!! Mạnh Hạo ánh mắt nhoáng lên một cái, thần thức tản ra, trực tiếp liền dung ở cùng một chỗ với Anh Vũ và Bì Đống

Lúc này, đầu óc hắn ầm một tiếng, trước mắt hắn xuất hiện vô số hình ảnh, hắn thấy được, ở chỗ sâu trong mặt đất, ở phía dưới vô tận, bất ngờ tồn tại một địa cung to lớn! Địa cung này vô cùng to lớn, có 99 cái hố máu to lớn, trong hầm máu tươi sôi trào, như bị thiêu đốt, tản ra một loạt sương mù màu máu, đang chậm rãi bay lên không

Xung quanh 99 cái hố máu, vây quanh vô số tu sĩ, những người này tu vi đều không cao, từng tên một da bọc xương, nhưng vẻ mặt lại lộ ra cuồng nhiệt, ở mọi chỗ cạnh hố sâu không ngừng tách rời cánh tay, phóng ra máu tươi

Mơ hồ, ở trong địa cung này, còn có một loạt chú ngữ thấp giọng đang chậm rãi vang lên

Chỗ xa hơn, có mấy chục người áo bào đen đang khoanh chân tĩnh tọa, dường như đang bảo vệ, dường như bị trận pháp trở ngại, Mạnh Hạo thấy không rõ tu vi của bọn họ

Càng làm cho Mạnh Hạo thất kinh, là ở trong 99 hố sâu này, bất ngờ mỗi một chỗ đều có một tu sĩ khoanh chân đang ngồi, một cái 99 cái tu sĩ, đều khoanh chân ngồi ở trong hố sâu, bị máu tươi bao trùm, nếu như không phải có phương pháp đặc thù cẩn thận đi xem, căn bản là không nhìn ra

Mà Mạnh Hạo biết một tu sĩ trong chỗ hố sâu, chính là

lão già quốc gia thứ chín, Kiếm Đạo Tử! Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, mượn Anh Vũ và Bì Đống, ánh mắt của hắn xuyên thấu 99 hố sâu này, thấy được càng phía dưới, 99 cái hố máu này như cái phễu, càng ngày càng nhỏ, cho đến cuối cùng hóa thành lỗ nhỏ

Mà ở phía dưới lỗ nhỏ này, ở dưới 99 hố sâu, có một cái lối đi, mà ở dưới cái lối đi này bất ngờ vẫn tồn tại một địa cung

Nhỏ hơn rất nhiều, giống như một cái mật động, như dính liền địa cung trên mặt, giống như một cái đảo hồ lô! Trong động, xung quanh để một số pho tượng, những pho tượng này khắc lại là một loạt con linh thú, có khi là quy, có khi là hạc, còn có một cái là một con dơi

Giữa những pho tượng này dường như có một ánh mặt trời tuyến, vây quanh bọn chúng liên tiếp ở cùng một chỗ, tạo thành một cái vòng tròn, mà ở trong hình tròn này, trong mật động kia, có một khối băng màu máu! Trong khối băng màu máu này, có thể thấy được, phong ấn

Một con dơi màu máu! Con dơi này bất ngờ giống như đúc pho tượng con dơi ở xung quanh kia!

Lúc này, khối băng này đang hòa tan, mà mỗi khi hòa tan một chút sẽ có huyết khí tăng lên, truyền vào bên trong lối đi, lại bị 99 cái lỗ nhỏ trên lối đi kia hấp thu!

Đây là cái gì! Mạnh Hạo sắc mặt biến hóa, hắn chỉ là liếc nhìn khối băng màu máu kia một cái, lập tức liền có khí tức tà ác vô biên ầm ầm ập vào mặt, cho dù là thần thức đi xem, cho dù cách Anh Vũ và Bì Đống, Mạnh Hạo như cũ có thể cảm nhận được, trong tà ác ẩn chứa lực lượng điên cuồng và kinh khủng

Đây cũng không phải

Tu sĩ có thể nắm giữ, phảng phất là vượt qua quy tắc thiên địa, thậm chí vượt qua căn nguyên tồn tại

Đó là

Nghịch Linh

Anh Vũ nhẹ giọng lẩm bẩm

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1478: Thay vào đó?

Nghịch Linh

Đối với từ ngữ này, Mạnh Hạo rất xa lạ, nhưng hắn có thể cảm nhận được đối với cái từ ngữ này, Anh Vũ dường như mang hồi ức và phức tạp nào đó

Bì Đống đầu tiên là mờ mịt, rồi sau đó dường như nhớ ra cái gì đó, thân thể mạnh run run một chút

Cùng lúc đó, Huyết Ngao bên trong túi trữ vật mặt nạ màu máu của Mạnh Hạo truyền ra khát vọng và dao động mãnh liệt hơn, dường như

nó muốn đi cắn nuốt con dơi màu máu kia!! Mạnh Hạo sắc mặt biến hóa, âm tình bất định, thần thức thu hồi từ trong địa cung kia, ở trong động phủ, mắt hắn lộ ra suy tư, dường như đang chần chờ, nhưng Huyết Ngao trong mặt nạ màu máu khát vọng càng mãnh liệt, lúc này, mãnh liệt đến cực hạn

Ngươi muốn nuốt nó

Mạnh Hạo lẩm bẩm, mạnh cắn răng một cái, tu vi của hắn nếu muốn khôi phục toàn bộ, cho dù có đan dược cùng với cảnh giới Vĩnh Hằng, cũng còn cần ít nhất thời gian hơn một tháng

Nhưng hơn một tháng này, biến cố nhiều lắm, quốc gia thứ ba này quỷ dị, từ đáy lòng Mạnh Hạo không muốn dừng lại ở chỗ này lâu

Ta giúp ngươi! Đối với chó ngao, Mạnh Hạo có tình cảm đặc thù, hắn vĩnh viễn không thể quên mất, từ lần đầu tiên mình nhìn thấy được chó ngao, bộ dáng nho nhỏ kia cùng với lưu luyến đối với mình, nuôi lớn chó ngao này từ nhỏ, trong khi kế thừa Huyết Tiên, chó ngao hộ chủ, còn có cho dù là vì Mạnh Hạo chết đi, cũng không chần chờ chút nào, chỉ là quay đầu lại, muốn đi nhìn mặt Mạnh Hạo thêm một chút, dường như động tác này có thể làm cho nó thỏa mãn

Từng hình ảnh chuyện cũ hiện lên, Mạnh Hạo có thể nào quên mất con chó hộ chủ trung thành này! Tại khoảnh khắc Mạnh Hạo quyết định, Anh Vũ thất kinh

Ngươi điên!! Đó là Nghịch Linh, là tồn tại thần bí trong thiên địa

Mặc dù một tôn Nghịch Linh này cơ hồ đã gần với tử vong, nhưng cũng không phải ngươi và chó ngao có thể rung chuyển! Anh Vũ hét lên

Người Như Phong Giới này có thể lợi dụng tôn Nghịch Linh này, như vậy ta

Vì cái gì không thể! Mạnh Hạo không chần chờ nữa, chân phải nâng lên hướng về mặt đất một bước, cả người lập tức chìm vào lòng đất

Anh Vũ tê kêu một tiếng, dường như cũng bất cứ giá nào, chạy thẳng tới đuổi theo Mạnh Hạo, Bì Đống chớp chớp mắt cũng lập tức đi theo

Chết tiệt, đoạt xá Nghịch Linh? Cắn nuốt Nghịch Linh? Thay vào đó

Điên

Mạnh Hạo điên, con chó ngao kia điên, mụ nội nó, ngũ gia cũng điên! Anh Vũ lẩm bẩm theo kịp Bì Đống, ở một bên cũng hét lớn một tiếng

Tam gia cũng điên! Gần như ngay khi Mạnh Hạo chìm vào lòng đất, dựa theo phương hướng vừa rồi thần thức phát giác, vội vã đi trong nháy mắt, trên núi quốc vận của quốc gia thứ ba, nam nhân trung niên mặc đế bào đang khoanh chân tĩnh tọa, bỗng nhiên mạnh mở mắt ra, cả người chớp mắt đứng lên lộ ra một chút rung động cùng không thể tin, cũng có tức giận trực tiếp ngập trời

Chết tiệt!!

Chỗ Nghịch Linh huyết táng có trận pháp che đậy thần thức, ẩn tàng cửa vào, cho dù là Đạo Cảnh đều không nhìn ra chút nào, Mạnh Hạo

hắn làm sao sẽ phát giác được!! Trung niên đế bào sắc mặt cấp tốc biến hóa, hắn theo bản năng sẽ phải cất bước đi ra, nhưng bước chân vừa mới nâng lên lại không để xuống

Liếc nhìn quả cầu thủy tinh trước mặt, sắc mặt hắn càng âm trầm hơn

Đi giết hắn

Mang đầu hắn đến, điều tra xem vì cái gì hắn có thể thấy được chỗ huyết táng! Hắn âm lãnh lên tiếng, lập tức chung quanh hắn trong nháy mắt xuất hiện 17, 18 thân ảnh áo đen, những thân ảnh áo đen này cúi đầu, thanh âm truyền ra

Hết thảy vì chân đạo! Bọn họ nói xong, thân thể nhoáng lên một cái, trong nháy mắt đã đi xa, ly khai ngọn núi quốc vận này

Dưới lòng đất quốc gia thứ ba, lúc Mạnh Hạo tới gấp rút xuyên qua

Vẻ mặt hắn mang tàn nhẫn, trong mắt tràn ngập sát cơ, lúc này tuy rằng thương thế vẫn chưa hoàn toàn khôi phục, nhưng cũng có thể phát huy ra sáu bảy thành tu vi, triển khai có thể bạo phát ra toàn bộ tốc độ, hướng về chỗ sâu dưới lòng đất càng ngày càng gần

Mặt đất một mảnh đen như mực, không thấy được đường, Mạnh Hạo thần thức tản ra, cũng không tìm được chút nào, nhưng dựa theo vị trí trước nhìn với Anh Vũ, không bao lâu, Mạnh Hạo ở chỗ sâu dưới lòng đất đột nhiên ngừng lại

Phải là xung quanh đây

Hai mắt Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, nhìn về phía Anh Vũ, Anh Vũ đích nói vài câu, bỗng nhiên toàn thân tràn ra tạp ánh sáng, phiến ánh sáng này hướng về bốn phía mạnh khuếch tán, cùng theo tia sáng tản ra, lập tức ở phía trước Mạnh Hạo, trong thần thức của hắn tìm được nơi địa cung sở tại

Khi nhìn thấy địa cung này, Mạnh Hạo hung hăng cắn răng một cái, hắn biết quốc gia thứ ba này quỷ dị, mà bản thân mình tu vi chưa khôi phục hoàn toàn, nếu phải chiến, như vậy thì cần

Tốc chiến tốc thắng

Mạnh Hạo thân thể mạnh hướng về một phía, buồn buồn tiếng gầm rú, lập tức vang vọng trong mặt đất này, thân ảnh của hắn giống như một mũi tên nhọn, trực tiếp xuyên thấu bùn đất phía trước, khi xuất hiện, không trực tiếp tiến vào bên trong địa cung mà là cả người đánh vào một đạo vách ngăn vô hình

Vách ngăn này cực mạnh, khi thân thể Mạnh Hạo va chạm, lập tức bị phản chấn, khóe miệng tràn ra máu tươi, thân thể lui về sau, mặt đất run rẩy, từng cái khe nứt theo chấn động hiện lên trên mặt đất

Cùng lúc đó, tu sĩ trong địa cung này cũng đều nghe được tiếng gầm rú, thậm chí cảm nhận được chấn động xung quanh, những tu sĩ vây quanh mọi chỗ cạnh hố máu, đang rạch mạch máu phóng ra máu tươi, đều vẻ mặt biến hóa, đồng loạt ngẩng đầu

Cùng lúc đó, mấy chục tu sĩ mặc áo bào đen làm bảo vệ xung quanh khoanh chân ngồi ở phía xa, thấy không rõ bộ dáng, cũng đều trong nháy mắt đứng lên, nhìn về phía truyền đến tiếng nổ

Trong địa cung, Mạnh Hạo rống lớn

Anh Vũ! Anh Vũ rối tung, hét lên toàn thân tia sáng lần nữa lóng lánh, phiến tạp ánh sáng này trong giây lát, toàn bộ ào ào tiến đến vách ngăn vô hình kia

Mở cho ngũ gia!

Anh Vũ hét lớn một tiếng, lập tức tạp ánh sáng và vách ngăn kia dường như hòa tan vào nhau, xuất hiện một cái lỗ hổng, Mạnh Hạo không chần chờ chút nào, thân thể bỗng nhiên chạy ra, trong nháy mắt liền theo cái lỗ hổng này, trực tiếp xuyên thấu vào, bước chân vào

trong địa cung! Những việc này xảy ra cực nhanh, Mạnh Hạo tuân theo nguyên tắc, chính là tốc chiến tốc thắng, cứng rắn một bước vào địa cung, lập tức liền có từng tiếng hừ lạnh vang lên, mấy chục người người áo bào đen kia nhưng lại toàn bộ bay ra

Mỗi một tên trên người đều tản ra dao động Cổ Cảnh tu vi, lúc này đồng loạt tản ra, lập tức khí thế ngập trời, dường như liên hiệp lại cùng một chỗ, tạo thành một cỗ trùng kích chạy thẳng tới Mạnh Hạo

Chết tiệt, Như Phong Giới này không phải là không có Tiên Cảnh sao, như thế nào lại có những Cổ Cảnh này!! Mạnh Hạo đứng mũi chịu sào, sắc mặt biến hóa, tay phải nâng lên về phía trước mạnh vung lên, lập tức căn nguyên thần hỏa ầm ầm tản ra, đối kháng mấy chục tu sĩ áo bào đen kia

Trong tiếng nổ "ầm ầm", Mạnh Hạo khóe miệng tràn ra máu tươi, thân thể lui về phía sau, mà mấy chục người áo bào đen kia từng tên lui về phía sau vài bước, nhưng trong chớp mắt, liền trong nháy mắt từ bốn phương tám hướng, cấp tốc vọt tới

Từng đạo thần thông biến ảo, từng đạo thuật pháp ánh sáng rực rỡ liên tiếp thành một phiến, rầm rầm đập tới Mạnh Hạo

Mạnh Hạo ánh mắt nhoáng lên một cái, lôi đỉnh xuất hiện, tiếng sấm truyền ra, tia chớp trôi đi, nhưng không cách nào triển khai Di Hình Hoán Vị, Mạnh Hạo nội tâm trầm xuống, lập tức thu hồi, thân thể không dừng lại chút nào, mạnh cất bước đi ra, giết những tu sĩ đang tới này

Cút ngay! Mạnh Hạo rống lớn, dựa vào thân thể cường hãn, đi chống cự những thần thông thuật pháp kai, mà người hắn giống như Bạo Long, đấu đá lung tung, tay phải diệt sinh, tay trái nhập ma, hai quyền đồng thời về phía trước một oanh, lập tức một cỗ lực lượng cuồng bạo bạo phát, trực tiếp đánh bay khi bảy tám tu sĩ áo bào đen trước mặt hắn, khiến cho 7, 8 tên này máu tươi phun ra, mà Mạnh Hạo tốc độ như sấm chớp, chạy thẳng tới địa cung phía dưới 99 chỗ hố máu

Dừng!

Có thanh âm âm lãnh truyền ra, mấy chục tên áo đen kia lần nữa cản trở Mạnh Hạo, trong đó có ba người áo đen phất tay bất ngờ có từng con hải long gầm thét ra, chạy thẳng tới Mạnh Hạo

Hải Thần Giới đạo pháp! Mạnh Hạo cặp mắt co rút lại, nhìn những hắc y nhân này, hắn hừ lạnh bấm quyết, lập tức từng ngọn núi phủ xuống, tạo thành dãy núi, hướng về bốn phía ầm ầm đập ra, mà thân thể hắn lần nữa hướng về phía trước, cách hố máu gần nhất chỉ có trăm trượng

Mặt đất chấn động, địa cung run rẩy, những người áo đen kia có không ít máu tươi phun ra, nhưng lại như giống như điên, lần nữa cản trở

Lần này, bọn họ lẫn nhau bấm quyết, triển khai một loại thuật pháp kỳ dị

Chân đạo giáng! Thanh âm truyền ra, một cỗ lực lượng quy tắc ầm ầm xuất hiện, hóa thành tấm lưới lớn bao phủ bốn phương tám hướng, muốn che đậy Mạnh Hạo

Mạnh Hạo sắc mặt biến hóa, thân thể nhoáng lên một cái, trực tiếp hóa thành đại bàng màu vàng

Khi tấm lưới lớn quy tắc lại tới, hắn bỗng nhiên chạy ra, trực tiếp đánh vào trước người một người áo đen, ầm một tiếng, người này toàn bộ tinh thần sụp đổ, Mạnh Hạo chạy ra hơn năm mươi trượng, kim bằng hóa thành hình người, Mạnh Hạo tay phải nâng lên, bỗng nhiên một chỉ tay

Yêu Phong đệ bát cấm! Lần này, hắn cấm không phải là một người, mà là một đám người, còn có tấm lưới lớn quy tắc phủ xuống kia

Dưới một chỉ tay này, tất cả người áo đen đều thân thể chấn động, tấm lưới lớn quy tắc kia cũng là chợt ngừng, nhưng Mạnh Hạo trả giá cao, một dạng thảm trọng, miệng to phun ra máu tươi, nhưng thân thể lại không dừng lại chút nào, nhoáng lên một cái dưới, đột phá 50 trượng cuối cùng kia! Xuất hiện ở bên cạnh một hố máu, tay phải nâng lên hướng về hố máu trước mặt cách không một trảo, hướng ra phía ngoài mạnh xốc lên, lập tức máu tươi trong hố sâu ầm ầm dâng lên, hướng về bốn phía trực tiếp nổ tung, lộ ra một lão già bên trong

Lão già này trước thật đắm chìm trong máu tươi đang hấp thu, lúc này bị mạnh tâm cắt ngang, trong nháy mắt mở mắt ra, hắn vốn là vấn đỉnh tu vi, nhưng lại tại một khoảnh khắc này, tu vi kéo lên, nhưng lại

Đạt tới Tiên Cảnh, nhưng không có tiên môn

Lão già gầm nhẹ, đang muốn phản kháng, Mạnh Hạo hừ lạnh, tay phải như tia chớp bắt được, trực tiếp cầm lấy cánh tay của lão giả này, run lên, tiếng răng rắc truyền ra, lão già phát ra tiếng hét thảm thê lương, cả người xương cốt lập tức vỡ vụn, bị Mạnh Hạo một phen ném ra sau, Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, chạy thẳng tới này lỗ nhỏ dưới hố sâu, một bước đi

Hắn vừa mới đi ra, tiếng nổ vang ngập trời, vô số thần thông đạo pháp trực tiếp nổ tung ở nơi hắn đã từng đứng, những người áo đen kia từng tên một khí thế nổi lên, bay nhanh, từ bốn phía nhanh chóng lại tới

Nhưng không đợi bọn chúng đến, thân thể Mạnh Hạo liền hóa thành một đạo cầu vồng, trực tiếp chìm vào trong cái lỗ nhỏ đáy hố máu kia, xuyên thấu mà qua, chạy thẳng tới lối đi dưới địa cung

Gần như khi hắn bước chân vào lối đi này trong nháy mắt, trong địa cung tia sáng lóng lánh, mấy chục người áo bào đen kia sau khi liếc nhìn nhau, đều cắn răng thân thể hóa thành cầu vồng, theo hố máu Mạnh Hạo đi, nháy mắt lại tới, nhất nhất rút vào, truy kích đuổi theo

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1479: Canh giữ cửa ngõ!

Cùng lúc đó, lúc này toàn bộ hố máu khác sôi trào, dường như bị phong ấn, vô số huyết khí dâng lên, bên ngoài mỗi một hố máu đều hóa thành một thanh kiếm màu máu, lơ lửng bất động, nhưng lại có sát khí tản ra

Duy chỉ có chỗ hố máu Mạnh Hạo biến mất kia không có huyết kiếm, nhưng nơi đó là chỗ tất cả người áo bào đen truy kích

Mạnh Hạo tốc độ cực nhanh, ầm một tiếng, từ địa cung hố máu xuyên qua, khi xuất hiện, tại một chỗ bên trong lối đi, lối đi này dài nhỏ, hắn nhoáng lên một cái tiếp tục trầm xuống, lần này, trực tiếp liền tiến vào đến trong mật động phía dưới cùng, cứng rắn một bước vào, lập tức trước mắt Mạnh Hạo huyết quang tràn ngập, chói mắt gần như khiến người hoa mắt

Hai mắt hắn nhoáng lên một cái, âm thầm kinh hãi, cảm nhận được một cỗ khí tức tà ác khó có thể hình dung, lúc này ập vào mặt, phảng phất có vô số thanh âm thê lương ghé vào lỗ tai hắn hét thảm, cố tình những tiếng động thê lương kia, mỗi một cái Mạnh Hạo đều quen thuộc hết, đều là thanh âm của người hắn biết

Không chỉ có như thế, thậm chí vào giờ khắc này, trước mắt hắn xuất hiện vô số ảo giác, thậm chí có loại cảm giác thân thể của mình muốn sụp đổ, dường như đặt mình trong cửu u Hoàng Tuyền

Nhịp tim của hắn tăng tốc, huyết dịch của hắn nghịch chuyển, Mạnh Hạo sắc mặt trong nháy mắt đại biến, dường như cơ hồ tu vi đều muốn hỗn loạn, suýt nữa không khống chế nổi, mạnh cắn đầu lưỡi một cái, nương đau nhức kịch liệt để cho mình xuất hiện khoảnh khắc thanh tỉnh

Sắc mặt hắn tái nhợt, thân thể nhanh chóng lui về sau, cho đến dựa vào gần lối đi một chút, mới miễn cưỡng chống cự

Thậm chí, hắn có dự cảm mãnh liệt, mặc dù là vị trí này dựa vào gần lối đi, nếu là thời gian hơi lâu một chút, bản thân như cũ vẫn có thể bị lây dính khí tức tà ác kia, thậm chí sẽ đánh mất tu vi! Đây là trực giác, trực giác này khiến hai mắt Mạnh Hạo co rút lại

Hắn nhanh chóng nhìn xung quanh, liếc mắt liền thấy được những pho tượng kia, có Huyền Quy, có hạc, thậm chí còn có lộc

Bọn chúng

Đều là Nghịch Linh sao! Hai mắt Mạnh Hạo co rút lại, hắn cuối cùng nhìn về phía dưới mật động này, khu vực khối băng màu máu kia sở tại, hắn thấy được trong khối băng màu máu, phong ấn con dơi màu máu

Hết thảy tà ác chính là từ khối băng màu máu này tràn ra, từ trên người con dơi màu máu tràn ra, nó

mới là cội nguồn của tà ác chỗ này! Anh Vũ và Bì Đống cũng đều đang nhìn bốn phía, vẻ mặt đều có biến hóa

Đúng lúc này, bên trong túi trữ vật Mạnh Hạo truyền ra một tiếng gào thét, mặt nạ màu máu tự mình bay ra, ở giữa không trung ầm một tiếng, tản ra huyết quang ngập trời, ở trong huyết quang, chó ngao

Rốt cục thức tỉnh

Thân thể của nó bỗng nhiên bay ra, ở giữa không trung quay đầu lại sâu đậm liếc nhìn Mạnh Hạo một cái, lộ ra lưu luyến, giống như hồi nhỏ

Ở trong thế giới của nó, Mạnh Hạo là chủ nhân của nó, cũng là thân nhân, là hết thảy sinh mạng ý nghĩa của nó

Liếc nhìn một cái sau, trong mắt chó ngao lộ ra quyết đoán, gầm thét một tiếng, khi xoay người lại hóa thành một đạo huyết quang, xông vào trong khối băng màu máu kia, nó muốn đi đoạt xá Nghịch Linh, muốn đi

Thay vào đó!! Nếu thất bại, nó sẽ chết! Nhưng nếu thành công

Từ nay về sau, nó chính là Nghịch Linh! Chuyện này điên cuồng

Nếu không có Nghịch Linh này đang vào lúc suy yếu nhất, thậm chí rất có thể đã sớm tử vong, chó ngao sẽ không có chút khả năng thành công nào, nhưng cho dù là Nghịch Linh này tử vong, hoặc là hư nhược đến cực hạn, chó ngao khả năng thành công đến cùng là bao nhiêu, không người biết

Cũng may, bản thân chó ngao chính là một loại linh sinh ra từ trong máu, cho nên tại trên trời sanh, cùng Huyết Bức kia thuộc về đồng nguyên, đây là cho nó một lần đánh cuộc

Lúc này phốc một cái, chó ngao hóa thành huyết quang, chớp mắt một cái liền sáp nhập vào khối băng màu máu, hướng về con dơi màu máu, trực tiếp cắn nuốt mà đi

Tiếng sấm ngập trời lên, khối băng màu máu run rẩy, dường như có vô hình nào đó gào thét, tại một cái chớp mắt này, long tranh hổ đấu vậy, từ trong khối băng màu máu truyền ra, mật động nổ vang

Mạnh Hạo phun ra máu tươi, thân thể nhanh chóng lui về sau, chó ngao đoạt xá Nghịch Linh, hắn không thể trợ giúp, việc duy nhất hắn có thể làm, chính là bảo vệ chó ngao một đường tặng tới đây

Về phần có thể thành công hay không, không ở Mạnh Hạo mà ở tạo hóa của bản thân chó ngao

Vả lại Mạnh Hạo không thể tiếp tục dừng lại, hắn nhất định phải ra ngoài, nếu không, ở dưới khí tức tà ác lây dính, hắn sẽ từ đó về sau tu vi tiêu tán

Hơn nữa, lúc này ở bên trong lối đi bên trên, đang có âm thanh huyên náo truyền đến, những người áo bào đen kia đã sắp đuổi giết tới đay

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, nhìn về phía Anh Vũ và Bì Đống, ý trong mắt, Anh Vũ hiểu rõ

Anh Vũ chần chờ một chút, mạnh hét lên

Liều mạng, mụ nội nó, ngũ gia đụng một cái, Mạnh Hạo, ngươi thiếu ta một cái đại nhân tình! Lão tam qua tới giúp ta! Anh Vũ hét lên vỗ cánh, lập tức vô số tạp ánh sáng bay ra, bao phủ khối băng màu máu

Bì Đống không tình nguyện bay đi, bị Anh Vũ một trận bắt đến, dường như dung hợp với Bì Đống ở cùng một chỗ, toàn lực thi triển đạo pháp kỳ dị của nó, trợ giúp chó ngao, khiến cho khả năng thành công của chó ngao lớn hơn

Cho dù ngũ gia giúp nó, có thể thành công hay không, cũng phải nhìn tạo hóa của chính nó! Anh Vũ rống lớn

Đa tạ, có thể làm, các ngươi đều làm, liền nhìn chính nó

Mà ta, có thể giúp không nhiều lắm, ta có thể giúp chính là đi ngăn trở người ngoài, khiến cho không người có thể đi vào quấy nhiễu các ngươi! Mạnh Hạo sâu đậm liếc nhìn chó ngao sáp nhập vào khối băng một cái, khi xoay người, thân thể nhoáng lên một cái, từ trong mật động, chạy thẳng tới bên trên lối đi

Tà ác ý nơi này, mặc dù ảnh hưởng tới người cực lớn, nhưng nếu là cưỡng ép chống cự, có thể đối kháng một ít thời gian

Mạnh Hạo có thể làm được, những người áo bào đen kia cũng có thể làm được

Mạnh Hạo không thể đánh bạc, nếu là tùy ý những người áo bào đen kai đi tới mật động này, hắn không biết đối phương sẽ có hành động gì trực tiếp liền ảnh hưởng thành bại của chó ngao hay không

Bởi vì quá để ý, cho nên càng không thể dễ dàng quyết định, phương pháp ổn thỏa duy nhất chính là ngăn trở bất kỳ kẻ nào bước chân vào nơi này! Cả chỗ huyết táng trong lòng đất là hai cái bộ phận hợp thành, một cái lớn như địa cung, một cái nhỏ như mật động, giữa có một cái lối đi, mà lúc này Mạnh Hạo ở trong lối đi này, liếc mắt liền thấy được những người áo bào đen phía trước đuổi giết mà đến

Trong mắt sát cơ lóe lên một cái, Mạnh Hạo không chần chờ, hướng về những người áo bào đen này, trong nháy mắt đánh tới

Bên trên hắn, chính là địa cung, phía dưới hắn lại là mật động

Chó ngao, ngươi bảo vệ ta rất nhiều lần, lần này

Ta bảo vệ ngươi! Mạnh Hạo lẩm bẩm, toàn thân tu vi vận chuyển, tràn ngập sát cơ, hắn không biết chó ngao đoạt xá Nghịch Linh cuối cùng có thể thành công hay không, hay là cần phải bao lâu, nhưng Mạnh Hạo hiểu rõ, chính mình không có đường lui, cũng không cần đường lui

Hắn hít sâu một hơi

Toàn thân tu vi bộc phát, tiên mạch kích động, cả người tràn ra sắc bén ý

Trong chớp mắt, liền đụng chạm những người áo bào đen đuổi tới kia

Cái lối đi này không lớn, mọi người ở bên trong, trong nháy mắt thần thông tràn ngập, thuật pháp nổ vang, nếu là đổi lại là Mạnh Hạo ở thời kỳ toàn thịnh, hắn đánh chết hơn mười người này cũng không khó khăn

Nhưng giờ này tu vi của hắn chỉ khôi phục chừng sáu thành, khi ra tay, khó khăn không ít

Có thể coi như là lại khó khăn, Mạnh Hạo thân là danh sách, cảnh giới Tiên Đế, cũng tuyệt không phải cường giả Cổ Cảnh tầm thường có thể so sánh được

Lúc này khi ra tay tiếng nổ vang dội, đầu lâu Huyết Yêu biến ảo, cũng có căn nguyên thần hỏa khuếch tán, trong lúc nhất thời, chém giết ngập trời

Các ngươi không phải tu sĩ Như Phong Giới! Mạnh Hạo thân ảnh như sấm chớp, xuyên qua giữa những người áo bào đen này

Tay phải thành chộp, trực tiếp chộp vào một cái tu sĩ thiên linh, Huyết Yêu Đại Pháp triển khai mạnh hút một cái, nhưng lại không hút được chút nào

Đạo bất đồng, đạo của ngươi vô căn cứ, đạo của ta thật, ngươi không rung chuyển

Hết thảy vì chân đạo

Người áo bào đen kia bị Mạnh Hạo chụp nát thiên linh, áo bào đen của hắn bị xốc lên lộ ra mặt lỗ, đó là một thanh niên, sắc mặt tái nhợt, cười ngạo nghễ, tắt hơi bỏ mình

Mạnh Hạo nội tâm chấn động, xuất hiện ở trước mặt một

người áo bào đen khác, tay phải khi nhấc lên nháy mắt một quyền Diệt Sinh đánh ra, người áo bào đen kia toàn thân run rẩy, máu tươi phun ra, trực tiếp chia năm xẻ bảy

Trước khi chết lộ ra khuôn mặt giấu ở trong áo bào đen, đó là một nam nhân trung niên, trên mi tâm của hắn bất ngờ có một vảy, lại là yêu tu!

Hết thảy vì chân đạo! Khi yêu tu áo bào đen kia tử vong, cười thảm hô lên một câu nói như vậy

Những người khác vẻ mặt dường như không có quá nhiều biến hóa, rối rít trầm mặc, nhưng bọn hắn xuất thủ lại càng sắc bén hơn, một đạo phong nhận gào thét, trực tiếp quét ngang bên cạnh Mạnh Hạo

Trước mặt của hắn, có chín điều hải long gầm thét mà đến, há to miệng, hướng về Mạnh Hạo trực tiếp cắn nuốt

Mạnh Hạo càng đánh càng kinh hãi, cảm giác những người áo bào đen cho hắn càng ngày càng quỷ dị

Hắn nhíu mày, Chí Tôn Kiều chớp mắt một cái rầm rầm xuất hiện, tạo thành uy áp, quét ngang bốn phía, khiến cho những người áo bào đen này không thể không lui về sau

Mạnh Hạo tay phải nâng lên hư không một trảo, bạch cốt trường thương xuất hiện, trực tiếp một thương đâm vào mi tâm của một người áo bào đen, trước khi tử vong, áo bào đen người này xốc lên, lộ ra khuôn mặt một nữ nhân, nàng nhìn Mạnh Hạo, rõ ràng sẽ chết, nhưng không có sợ hãi

Hết thảy vì chân đạo! Nàng nhàn nhạt lên tiếng, thân thể ầm ầm vỡ nát

Mạnh Hạo có chút rợn cả tóc gáy, lúc này nếu hắn còn không biết những người này là người nào, thì hắn không phải là thiếu tộc Phương gia tâm tư kín đáo

Trên thực tế, trước trong nháy mắt hắn nhìn đến tu vi những người này, hắn liền nghĩ đến cảnh cáo lúc trước Kiếm Đạo Tử vừa mới phủ xuống quốc gia thứ chín đưa ra

Trong thác nước kia, truyền ra pháp Yêu Ngôn Hoặc Chúng, cùng với Mạnh Hạo dùng mắt tiên thấy được thân ảnh trong thác nước

Chuyện lúc đó khiến nội tâm Mạnh Hạo xuất hiện rất nhiều dự đoán, cho đến sau đó thấy được có tu sĩ trầm mê trong dục vọng, Mạnh Hạo bỗng nhiên ý thức được, nếu như bị lạc trong Như Phong Giới này, có thể hay không

khi nguyên bổn có thể rời đi, lựa chọn không rời đi, mà là ở lại, vĩnh viễn ở lại trong Như Phong Giới này, ở chỗ này, không ngừng trầm mê đi vào

Loại chuyện như vậy, Mạnh Hạo xem ra rất có thể, mà giờ này, trước mắt những người áo bào đen này khiến dự đoán lúc trước của Mạnh Hạo có chứng cớ

Các ngươi

Đều là tu sĩ lịch đại Sơn Hải Giới phủ xuống xuống, trầm mê trong dục vọng của mỗi người, cuối cùng không lựa chọn đi trở về!! Mạnh Hạo rống to một tiếng, tiếng hô của hắn truyền ra sau, những người áo bào đen này trong nháy mắt trầm mặc, nhưng chớp mắt một cái, bọn hắn ngẩng đầu, nhìn về phía Mạnh Hạo

Hết thảy vì chân đạo! Thanh âm bình tĩnh, từ trong miệng một số người áo bào đen đồng thời truyền ra, dường như mang lực lượng kỳ dị nào đó, khiến Mạnh Hạo kinh hãi, những người áo bào đen này lần nữa đánh tới

Tiếng nổ vang dội, Mạnh Hạo cặp mắt đỏ bừng, tràn ngập tơ máu, áo của hắn bị máu tươi nhiễm đỏ, cùng lúc đó, ở trong địa cung phía trên, lúc này hư không vặn vẹo, trong giây lát, xuất hiện mười sáu mười bảy thân ảnh, chính là người bị trung niên đế bào phái tới

Bọn họ từng tên một bị áo bào đen trùm lên khuôn mặt, sau khi xuất hiện, người áo bào đen dẫn đầu, trên người tu vi kích động, nhưng lại là có thể so với người tắt mười ngọn Hồn Đăng, hắn vung tay áo, một chỉ tay hố máu trên mặt đất

Phụng mệnh đế quân, đánh chết Mạnh Hạo, sát trận trở về vị trí cũ, Huyết Luyện giết nổi lên! Thanh âm già nua từ trong miệng người áo bào đen này truyền ra

Hố máu mặt đất bỗng nhiên toàn bộ kịch liệt sôi trào, theo sôi trào, những huyết kiếm lơ lửng trên hố máu, toàn bộ bay lên, chạy thẳng tới người áo bào đen này

Khi hắn vung tay áo, những huyết kiếm này luyện thành một chuỗi, lần nữa đâm vào mặt đất, theo chỗ hố sâu Mạnh Hạo rời đi kia, chạy thẳng tới phía dưới lối đi mà đi

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1480: Ngươi là Tung Vô Nhai!

Gần như ngay khi một số phi kiếm màu máu gào thét mà đi, hố máu mặt đất sôi trào cấp tốc khô héo, theo khô héo, lộ ra trong 98 hố sâu này, 98 tu sĩ

Mỗi một người đều là lão già, mà lúc này, không có một người, toàn thân đều huyết quang ngập trời, tản ra tà ác ý

Khi bọn hắn mở hai mắt ra, trong mắt lộ ra không còn là trong sáng, mà là vẩn đục, mà là huyết quang, dường như mất đi ý thức, đánh mất lý trí, tồn tại được chỉ có nghe lệnh và bản năng như khôi lỗi

Trong đó Kiếm Đạo Tử cũng là như vậy, cơ trí của hắn đã không trở lại, nhưng đồng dạng những năm cuối đời của hắn cũng theo đó biến mất

Lúc này hắn cho người có cảm giác, giống như là tráng niên

Bọn hắn hô hấp dồn dập, mỗi một lần hít thở, trên người khí tức tà ác đều sẽ mãnh liệt hơn

Đánh chết người xâm nhập Mạnh Hạo! Người áo bào đen khàn khàn lên tiếng, lập tức 98 tu sĩ màu máu này mạnh ngẩng đầu, đồng loạt gào thét một tiếng, thân thể từng tên một trong nháy mắt bay lên, tu vi của bọn hắn nhưng lại không còn là vấn đỉnh, mà là đột phá Linh Cảnh, bước chân vào đến Tiên Cảnh! Mặc dù chỉ là vừa mới tiến vào Tiên Cảnh, nhưng khí tức tà ác trên người bọn hắn khiến cho bọn hắn quỷ dị khó lường, gào thét, 98 lão già này chạy thẳng tới hố sâu Mạnh Hạo chìm vào mà đi, nhanh chóng hóa thành huyết quang, nhất nhất bay vào

Còn có các ngươi, cũng đi xuống!

Lão già áo bào đen nhàn nhạt lên tiếng, chung quanh hắn những áo bào đen khác rối rít nhoáng lên một cái, từng tên một thân ảnh mơ hồ, trong nháy mắt biến mất

Mà bản thân lão già áo bào đen này lại là cuối cùng, thấy không rõ bộ dáng cùng vẻ mặt của hắn, hắn dường như đang suy tư điều gì, vung tay một cái, lập tức một phiến ánh sáng đen tản ra bao phủ xung quanh, giống như là phong ấn

Làm xong những điều này, hắn mới chậm rãi cất bước từ từ đi hướng về hố sâu Mạnh Hạo rời đi

Mạnh Hạo, quốc gia thứ chín, núi thứ chín, biển thứ chín

Có thanh âm rất nhỏ, từ trong miệng lão già áo bào đen lẩm bẩm truyền ra, dường như mang một chút hồi ức còn có than thở

Bên trong lối đi dưới địa cung, Mạnh Hạo ngửa mặt lên trời vừa hô

Hai tay hướng về hai bên đồng thời một quyền, trong tiếng nổ "ầm ầm", đánh chết hai người cuối cùng trong nhóm người áo bào đen đầu tiên này

Một trận chiến này, hắn dùng sáu thành tu vi, cường sát mấy chục người Cổ Cảnh, đối với hắn mà nói, cũng khó khăn, thời khắc này máu tươi phun ra, sắc mặt tái nhợt, Mạnh Hạo bỗng nhiên ngẩng đầu

Hắn thấy được ở chỗ giáp lối đi này vàđịa cung, lúc này ánh sáng đỏ lóng lánh

Từng thanh phi kiếm màu đỏ gào thét mà đến

Lại sau những phi kiếm này, khí tức tà ác ầm ầm bạo phát

98 tu sĩ màu máu kia rối rít phủ xuống, 98 người này hai mắt đỏ thẫm, sau khi thấy Mạnh Hạo, đột nhiên gầm thét, giống như giống như dã thú trực tiếp vọt tới

Mạnh Hạo hai mắt co rút lại, mắt thấy những phi kiếm kia dường như có linh tính

Sau khi tới, trong nháy mắt khóa lấy Mạnh Hạo, gào thét mà đến, mà những tu sĩ màu máu kia toàn thân tản ra tà ác ý, so với con dơi màu máu đồng nguyên bên trong khối băng màu máu lại yếu hơn nhiều lắm

Mạnh Hạo cau mày, hừ lạnh

Mắt phải lóe lên một cái, lập tức Tinh Thần Thạch hòa tan, bao trùm toàn thân, khiến cho Mạnh Hạo hóa thành sao băng, trong tiếng nổ "ầm ầm", chạy thẳng tới những phi kiếm kia

Lối đi này không lớn, tinh tú sao băng của Mạnh Hạo gần như chiếm cứ tất cả độ rộng lối đi, lúc này đánh sâu vào, lập tức liền trực tiếp đụng vào những phi kiếm kia

Tiếng động rầm rầm vang lên, những phi kiếm kia toàn bộ cuốn ngược, đâm về phía những tu sĩ màu máu, lập tức cả lối đi một mảnh đại loạn

Những tu sĩ màu máu nhân số nhiều lắm, nhưng bị lối đi hạn chế, không thể tản ra, bị Nhất Niệm Tinh Thần Biến của Mạnh Hạo trực tiếp đánh đi

Máu thịt bầy nhầy, chia năm xẻ bảy, gào thét kinh thiên, nhưng vào lúc này, thân ảnh mười sáu mười bảy người áo bào đen kia trực tiếp mơ hồ xuất hiện ở trước tinh tú Mạnh Hạo

Mười sáu mười bảy người áo bào đen này đồng thời gầm nhẹ, bấm quyết hướng về Mạnh Hạo một chỉ tay

Lôi Đạo Diệt Tinh! Bọn họ đồng thời lên tiếng

Trong nháy mắt, trên người mười sáu mười bảy người áo bào đen này bạo phát ra vô thượng sấm sét ý, cùng lúc đó, 16 đạo tia chớp hình cung từ trên người một số người áo bào đen mạnh bắn ra, ở giữa không trung ngưng tụ chung một chỗ, bất ngờ tạo thành một đạo lôi màu tím! Đạo lôi màu tím này vừa mới xuất hiện, lập tức liền tản ra bài xích mãnh liệt, dường như bài xích thiên địa, bài xích quy tắc, bài xích căn nguyên! Chẳng những nó đang bài xích, ngay cả thế giới cũng đang bài xích nó! Mạnh Hạo tâm thần chấn động, hắn thấy được tử lôi này thì có loại cảm giác kỳ quái, dường như vật này không nên tồn tại ở trong thiên địa! Nó cùng thiên địa không hợp, cùng quy tắc bất đồng, cùng căn nguyên không hợp, vừa hiển lộ, dường như đạo thuộc về ngoại giới, không phải Như Phong Giới này, càng không phải là Sơn Hải Giới, mang hủy diệt, chạy thẳng tới Mạnh Hạo mà đến, đụng chạm Nhất Niệm Tinh Thần Biến của Mạnh Hạo

Tiếng nổ vang ngập trời, tinh tú chia năm xẻ bảy, thân ảnh Mạnh Hạo huyễn hóa ra, khóe miệng tràn ra máu tươi, thân thể bỗng nhiên lui về sau

Gần như khi hắn lui về sau, những tu sĩ màu máu kia trước tất cả sụp đổ, lúc này toàn bộ như thời gian nghịch chuyển, lại trong chớp mắt khôi phục

Mỗi một tu sĩ màu máu dường như đều là vĩnh hằng bất diệt không chết, giờ này lần nữa chạy ra, mỗi người đều bắt một thanh phi kiếm màu máu, hóa thành Kiếm tu, lần nữa xông về Mạnh Hạo

Mạnh Hạo sắc mặt khó coi, phía sau 98 tu sĩ màu máu này, 16, 17 người áo bào đen kia cho Mạnh Hạo uy hiếp rất lớn

Uy hiếp hắn không phải là tu vi của những người này, mà là thần thông thuật pháp của bọn hắn

Gần như ngay khi một số tu sĩ màu máu lại tới, Mạnh Hạo thân thể mạnh bước một cái về phía trước

Thần Thất Đạp bỗng nhiên triển khai, dưới vài bước, khí thế bạo phát, mượn lối đi này, khi Mạnh Hạo bước ra bước thứ sáu, tay phải nắm lại, Diệt Sinh Quyền toàn lực triển khai

Trong tiếng nổ "ầm ầm", Mạnh Hạo một quyền đánh ra, hủy diệt bầu trời chúng sinh, thân thể Cổ Cảnh của hắn toàn diện bạo phát, hóa thành cuồng phong quét ngang, khiến cho trong lối đi này, những tu sĩ màu máu bất tử bất diệt phía trước Mạnh Hạo, mỗi một tên đều bị chấn động, ầm ầm nổ tung, hóa thành vô số sương máu, khi đang ngưng tụ lẫn nhau, Mạnh Hạo đã xuyên thấu mà qua, chạy thẳng tới gần mười sáu mười bảy người áo bào đen kia

Mười sáu mười bảy cái người áo bào đen kia toàn bộ bấm quyết, bất kỳ một tên nào trong bọn hắn đơn độc đối mặt Mạnh Hạo, cho dù có đạo pháp đặc thù, cũng đều quyết liệt không phải là đối thủ, nhưng lẫn nhau liên hiệp ở cùng một chỗ, lập tức bất đồng

Lúc này bấm quyết, lập tức trên người bọn hắn tràn ra ánh sáng màu tím, ánh sáng này nháy mắt tản ra, liên tiếp một phiến, bất ngờ tạo thành một thanh trường thương màu tím hư ảo, quét ngang một vòng, hướng về Mạnh Hạo, bỗng nhiên tiến đến

Tốc độ cực nhanh, nhấc lên một mảnh sóng gợn, cũng có sát khí cùng với uy áp kinh người từ trên thương màu tím hư ảo bạo phát, trong lúc mơ hồ, loại cảm giác bị thiên địa bài xích, mà lại bài xích thiên địa một lần nữa mãnh liệt tản ra

Nhưng lúc này đây, Mạnh Hạo tay phải đột nhiên vung lên, lập tức có mấy chục người đậu đen bay ra, ở giữa không trung, trong tiếng thình thịch, những đậu đen này biến thành đậu đen tiểu nhân, phát ra không tiếng động hét lên, xuyên qua hư vô, chạy thẳng tới những người áo bào đen, lập tức đi đoạt xá

Những người áo bào đen cho dù có đạo pháp đặc thù, nhưng chỉ cần bọn họ là sinh mạng, sẽ phải có linh hồn, liền không cách nào tránh khỏi nguy cơ đoạt xá, nhất là lúc này, bọn họ đang thi pháp, kể từ đó, đậu đen tiểu nhân đoạt xá, trong nháy mắt liền toàn bộ xông vào trong cơ thể những người áo bào đen này

khả năng thành công cực kỳ bé nhỏ, nhưng Mạnh Hạo muốn cũng không phải thành công, mà là sau khi thất bại, hóa thành thần thức đánh sâu vào

Những người áo bào đen này thân thể mạnh chấn động, bọn họ liên thủ thi triển đạo pháp, trường thương màu tím kinh khủng hóa thành kia cũng ở giữa không trung bỗng nhiên vặn vẹo, trực tiếp tiêu tán

Khi tiêu tán, thân thể Mạnh Hạo bay vọt đến, tay phải nắm lại, Diệt Sinh Quyền ầm ầm chạy thẳng tới những người áo bào đen này, một quyền rơi xuống

Nhưng ngay khi một quyền này sắp đánh xuống trong nháy mắt, đột nhiên, một tiếng hừ lạnh mang thương tang bỗng nhiên từ phía sau người áo bào đen truyền ra

Ngay sau đó, một đạo thân ảnh màu đen trong nháy mắt đi tới, cũng là một người áo bào đen, nhưng thân thể lại cao lớn hơn, chính là lão già áo bào đen cuối cùng mới đi đến kia

Hắn cất bước, tốc độ cực nhanh, nháy mắt liền xuất hiện ở trước mặt Mạnh Hạo

Đế quân trên núi quốc vận đã nhận ra có người xâm nhập chỗ này

Mạnh Hạo, ngươi không nên làm như vậy, mà Diệt Sinh Quyền cũng không phải dùng như vậy

Thanh âm của hắn truyền ra đồng thời, tay phải nâng lên, nắm tay, một cỗ diệt sinh ý bỗng nhiên từ trên người hắn bạo phát nổ tung, hướng về Mạnh Hạo, một quyền đánh

Mạnh Hạo cặp mắt mạnh co rụt lại, hắn cảm thấy được lời nói của đối phương có chút cổ quái, nhưng lúc này không kịp nghĩ nhiều, quả đấm của hai người trực tiếp tại trong lối đi này đụng nhau

Tiếng động rầm rầm trong nháy mắt ngập trời, đinh tai nhức óc, khiến mặt đất run rẩy, địa cung dường như muốn sụp xuống, trong lối đi này tiếng răng rắc vang lên, xuất hiện cái khe nứt, khóe miệng Mạnh Hạo tràn ra máu tươi, thân thể bị một cỗ mạnh mẽ đánh sâu vào, trực tiếp thụt lùi

Mà lão già áo bào đen kia cũng là thân thể chấn động, lui về phía sau vài bước, lúc ngẩng đầu, khuôn mặt bị áo bào đen che lấp mặc dù làm người thấy không rõ, nhưng lại có thể thấy được cặp mắt như đèn sáng vậy, lúc này lộ ra tia sáng kỳ dị, bước lên trước cất bước, chạy thẳng tới Mạnh Hạo truy kích, tay phải nâng lên, lần nữa nắm tay

Nhập ma!

Hắn nhàn nhạt lên tiếng, thanh âm khàn khàn, một quyền đánh ra, lập tức bốn phương tám hướng nổ vang, một cỗ điên phách ý trên người lão già áo bào đen này bạo phát, dường như duy ngã độc tôn, lâm vào say mê điên dại, đánh ra một kích sinh mạng, không tiếc hết thảy

Mạnh Hạo sắc mặt biến hóa, hắn bị thua thiệt tại thương thế không có khôi phục, lúc này mắt thấy lão già áo bào đen này không ngờ đánh ra Nhập Ma Quyền, Mạnh Hạo thân thể lui về sau trong chợt ngừng, tay phải nâng lên, cũng nhập ma

Tiếng sấm ngập trời, mặt đất run rẩy mãnh liệt hơn, địa cung sụp xuống càng rõ ràng hơn, lối đi này ầm ầm vang lên, có một chỗ sụp đổ, quả đấm của hai người lần nữa đụng nhau

Mạnh Hạo máu tươi phun ra, thân thể như như diều đứt dây, bỗng nhiên ném ra, theo lối đi, trực tiếp thối lui đến dựa vào khu vực gần mật động, hắn hô hấp dồn dập, ngẩng đầu nhìn lại

Lão già áo bào đen toàn thân tu vi kích động, lực lượng tắt mười ngọn Hồn Đăng, còn có thân là Thể tu bàng bạc bạo phát kia, khiến cho lão già này cho Mạnh Hạo có cảm giác, so với Đạo Thiên còn mạnh hơn! Hắn sải bước, đi tới trước, tay phải lần nữa nắm lại

Sát, Thần! Trong nháy mắt lão già áo bào đen sắp đánh ra một quyền, Mạnh Hạo bỗng nhiên cặp mắt nhoáng lên một cái, mạnh gầm nhẹ một tiếng

Ngươi là Tung Vô Nhai! ba chữ Tung Vô Nhai này vừa ra khỏi miệng, thân thể lão già áo bào đen chấn động, Mạnh Hạo mượn cơ hội này, cũng nắm tay, hít sâu một hơi, bỗng nhiên đánh ra

Sát, Thần! Cũng chính là đúng lúc này, trong mật động phía dưới Mạnh Hạo, chó ngao truyền ra một tiếng gào thét, gào thét này mang quyết liệt, mang đánh bạc hết thảy, dường như đoạt xá đến thời khắc mấu chốt, hoặc là thành công tân sinh, thay vào đó trở thành Nghịch Linh, hoặc là hình thần câu diệt, từ nay về sau tử vong!

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1481: Chân đạo?

Mạnh Hạo cùng lão già áo bào đen đều nắm quyền, đều thi triển Sát Thần!

Một quyền cuối cùng trong Thể tu tam quyền này, ngưng tụ Diệt Sinh chi niệm, cam nguyện xả thân nhập ma, cho đến hóa thành Sát thiên ý, thành tựu Diệt thần chi uy, trở thành... Sát Thần!

Mạnh Hạo bỡi vì ngưng tụ khí vận của Như Phong Giới, lấy ý của nó, dung ý trời, hóa thiên uy, thành tựu một quyền đỉnh phong trong cảnh giới Tiên Đế của tự thân.

Còn lão già áo bào đen, Sát Thần Quyền của lão dường như là đã trải qua huyết chiến vô cùng tận, ma luyện ra sát ý của tự thân, dường như đã chân chính giết qua thần linh vậy, cho nên ngưng tụ hồn ý của tự mình, một quyền đánh xuống, đại địa sụp đổ, bầu trời gió nổi mây phun.

Hai người thân ảnh như thiểm điện, ầm ầm giữa thông đạo này, đầu nấm đấm cách không đụng nhau!

Tiếng sấm, chỉ trong một sát na đã long trời lở đất, Mạnh Hạo cùng lão già áo bào đen, chỉ cách không đánh một quyền, còn chưa chân chính đụng chạm lẫn nhau, mà đã khiến cho lối đi này vỡ ra một phạm vi lớn, như bị một đôi bàn tay vô hình trực tiếp xé mở.

Mạnh Hạo phun ra máu tươi, nhưng sát ý đã mãnh liệt, gầm nhẹ sải bước, chân chính đánh sáp lá cà cùng lão già áo bào đen kia.

Sát Thần, đối kháng Sát Thần!

Rầm rầm rầm rầm!

Đại địa xung quanh hai người trực tiếp nổ tung, cả người Mạnh Hạo chấn động mạnh, máu tươi lần nữa phun ra. Hắn cảm nhận được một cỗ lực mạnh mẽ không cách nào hình dung, nhưng lại vô cùng quen thuộc phản chấn ra từ lão già áo bào đen, theo tay phải của mình trực tiếp lan tràn toàn thân, dường như muốn khiến cho bản thân hắn sụp đổ tan rã, hoàn toàn bị phá hủy vậy.

Hồn Đăng thuộc Cổ Cảnh nhục thân trong hai mắt của Mạnh Hạo cấp tốc lóng lánh, tràn ra ánh sáng trắng lóe. Cảnh giới Vĩnh Hằng của hắn toàn lực triển khai, tu vi của hắn bạo phát toàn diện, chống cự cổ lực lượng Sát Thần này.

Trong tiếng nổ vang, thất khiếu của Mạnh Hạo đều chảy máu, thân thể bị cú đánh mạnh mẽ này chợt thụt lùi, sau khi không ngừng lui về sau, khi sắp dựa vào gần mật động thì Mạnh Hạo cố sức dừng phắt lại.

Còn lão già áo bào đen thì thân thể cũng chấn động, khóe miệng tràn ra máu tươi, thân thể đặng đặng đặng lui về phía sau. Cho đến khi thối lui ra 7, 8 bước, lão chợt ngẩng đầu, hai mắt bên trong hắc bào lộ ra tia sáng kỳ dị, thân thể như một mũi tên rời cung, bỗng nhiên lao ra, xuyên qua một đường quanh lối đi đang sụp đổ này, trong chớp mắt đã đuổi theo Mạnh Hạo, đến sát gần khu vực mật động.

Ánh mắt của lão thuận theo Mạnh Hạo, liếc nhìn một cái liền thấy mật động phía sau Mạnh Hạo, thấy được Anh Vũ cùng Bì Đống, lại thấy được khối băng màu máu.

- Ngươi quả nhiên là vì vật này.

Lão già áo bào đen chậm rãi lên tiếng, tay áo vung lên, lập tức từ trong cổ tay áo có ánh sáng đỏ lóng lánh, dường như tạo thành một cái phù văn, muốn xuyên qua bên cạnh Mạnh Hạo, mục tiêu chính là khối băng màu máu.

Mạnh Hạo chợt ngẩng đầu, hô hấp dồn dập, trong mắt hàn mang lóng lánh, phất tay, Yêu Phong đệ bát cấm chợt triển khai, khoảnh khắc lão già kia vọt tới, một chỉ đánh xuống.

Yêu Phong đệ bát cấm hóa thành vô hình sợi tơ, lập tức quấn quanh lão già kia. Thân thể lão già này chợt dừng lại, sau đó toàn thân phồng mạnh lên, trong tiếng nổ "ầm ầm", không ngờ cưỡng ép thoát khỏi cấm pháp.

Gần như trong nháy mắt khi lão thoát khỏi, Mạnh Hạo bấm quyết thần thông đạo pháp, cản trở phù văn màu máu, khiến cho nó chưa kịp tới gần khối băng màu máu, liền trực tiếp tán loạn.

- Đạo phân chân giả, có hư vọng, có chân lâm... Đạo của ta, ở ngoài sơn hải, đạo trên đạo!

Lão già áo bào đen ánh mắt nhoáng lên một cái, thanh âm thương tang truyền ra, tay phải trực tiếp vẽ ra một vòng tròn ở trước người. Trong vòng này dường như có phương viên, sau khi xuất hiện, một cỗ cảm giác hỗn độn, thản nhiên sinh ra.

Sự bài xích mãnh liệt lần nữa xuất hiện, từ trong vòng tròn này bay thẳng ra một đạo ánh sáng. Ánh sáng này màu tím, dường như có thể phá vạn pháp, bay thẳng tới Mạnh Hạo.

Trong chớp mắt, nó liền đụng chạm cùng thần thông thuật pháp của Mạnh Hạo, vô thanh vô tức, đạo pháp của Mạnh Hạo tiêu tán, mà ánh sáng màu tím này cũng nhanh chóng ảm đạm, nhưng không hề biến mất, mà cuối cùng hóa thành một bàn tay màu tím, bỗng nhiên nhấn một cái về phía Mạnh Hạo.

Tiếng nổ vang truyền ra, Mạnh Hạo toàn lực chống cự, vẫn như cũ máu tươi phun ra, thân thể lần nữa thụt lùi, trong mật động phía sau hắn, thời khắc này khối băng màu máu kia bắt đầu xuất hiện dấu hiệu nứt vỡ, mơ hồ có tiếng gầm thét từ bên trong truyền ra, ẩn chứa sự lo lắng, cũng có sự phẫn nộ.

Ngay khi lui về phía sau, thần sắc của Mạnh Hạo biến thành dữ tợn, hắn tu hành đến nay, tao ngộ qua nhiều lần nguy cơ sinh tử, nhưng hầu hết những dịp đó, hắn đều tung hoành thiên địa, tuy không nói là vô địch, cũng rất hiếm khi gặp phải đối thủ.

Nhưng giờ này, ở trong Như Phong Giới này, trước đó hắn tuy rằng vẫn tung hoành như cũ, chiến Hàn Thanh Lôi, chiến Lâm Thông, lại đánh chết Tự liệt, nhưng từ khi gặp Đạo Thiên, Đạo Thiên cường hãn, khiến cho thế tiến chưa từng có từ trước đến nay của Mạnh Hạo hơi dừng lại một chút.

Rồi sau đó ở trong Đệ tam quốc này, hắn lại bị bức bách đến trình độ như vậy. Hết thảy điều này, khiến cho nội tâm Mạnh Hạo đã sớm phiên giang đảo hải, niềm kiêu ngạo của hắn khiến cho hắn cảm thấy bị áp ức. Sự tự tin của hắn, khiến cho hắn cảm thấy uất ức.

"Ta là Tự liệt, ta là Mạnh Hạo, ta là Phương gia thiếu tộc!"

"Ta cả đời này tu hành, cảm ngộ rất nhiều, tạo hóa không ít, Đạo Thiên kia cũng chỉ là cụ bị ưu thế tạm thời, những người khác... Cho dù ngươi là Tung Vô Nhai, ta cũng vẫn không thua! Cặp mắt Mạnh Hạo tràn ngập tơ máu, thân thể cưỡng ép biến đổi, không lui về sau nữa, mà là hướng về lão già áo bào đen, tiến đến trong khoảnh khắc.

Khi tiến về phía trước, toàn thân hắn nhoáng lên một cái, trực tiếp hóa thành đại bàng màu vàng, kêu to một tiếng, như tia chớp màu vàng, khoảnh khắc tới gần, hung hăng phóng ra một trảo về phía lão già áo bào đen.

Lão già áo bào đen khẽ thở dài, tay phải nâng lên, vẫn là vẽ ra một vòng tròn ở trước mặt, đẩy ra phía ngoài, lập tức vòng này thiêu đốt ngọn lửa màu tím, trở thành vòng lửa, trong nháy mắt lại hướng tới Mạnh Hạo.

- Đạo của ngươi, là Hư vô chi đạo, cần gì phải cậy mạnh. Lão già áo bào đen nhàn nhạt lên tiếng, phía sau lão, bên trong lối đi nửa sụp xuống, những tu sĩ màu máu cùng với người áo bào đen kia đều lục tục kéo tới, hoàn toàn ngăn chặn nơi này lại, không để cho Mạnh Hạo còn chút đường ra nào.

- Đạo là con đường của nội tâm, làm sao lại có sự phân biệt giữa hư vọng và chân thật chứ. Tung Vô Nhai, ngươi cố chấp! Thanh âm của Mạnh Hạo truyền ra, kim bằng bắn thẳng tới vòng lửa màu tím, trong nháy mắt đụng chạm, lửa tím hào quang lóng lánh, thân đại bàng màu vàng của Mạnh Hạo phảng phất như là đạo tiêu vậy, cấp tốc bị tán đi, hóa thành hình người. Hắn sắc mặt tái nhợt, máu tươi phun ra, nội tâm chấn động.

Hắn phát hiện, đối phương với cái loại đạo pháp màu tím này, bản thân hắn không ngờ lại không thể làm chấn động chút gì.

- Khi Hư vô chi đạo gặp nhau cùng chân đạo, hư vọng càng lúc càng hư ảo, còn chân đạo càng lúuc càng chân thật.

Lão già áo bào đen lên tiếng, tay phải nâng lên, lần nữa vẽ ra một vòng tròn, cũng là màu tím, chỉ có điều lần này, không phải lửa tím, mà trở thành sấm sét hào quang màu tím.

Trong tiếng nổ "ầm ầm", hai cái hào quang màu tím này trong khoảnh khắc xông về Mạnh Hạo.

- Ngươi, đã hiểu sao? Lão già áo bào đen nhìn về phía Mạnh Hạo.

Tiếng động ken két truyền ra từ khối băng màu đỏ trong mật động phía sau Mạnh Hạo, từng khe nứt dần dần tăng lên, một cỗ khí tức của tiên tràn ra từ trong khối băng màu đỏ nayỳ, hơn nữa còn không ngừng tăng lên, thậm chí tiếng gầm thét bên trong cũng từ từ rõ ràng hơn, vô cùng lo lắng.

Nguy cơ trước mắt, trong mắt Mạnh Hạo lộ ra vẻ quyết đoán, tay phải nhấc lên, Sát Thần Quyền lần nữa đánh ra. Lần này, hắn dường như không tiếc bất cứ giá nào, cho dù thương thế có nặng hơn, cũng liên tiếp đánh ra tam quyền.

Quyền thứ nhất cùng quyền thứ hai, hướng về hai hào quang màu tím đang lao tới, còn quyền thứ ba thì đánh vào mặt đất của thông đạo!

Tiếng động Rầm rầm ngập trời, Sát Thần Quyền là lực lượng mạnh nhất bạo phát từ thân thể của Mạnh Hạo, hào quang màu tím có thể tiêu mất đạo, nhưng không thể tiêu tán lực lượng thân thể.

Sau hai quyền của Mạnh Hạo, hai cái hào quang màu tím này lập tức sụp đổ. Còn quyền thứ ba của Mạnh Hạo, khoảnh khắc đánh lên mặt đất, toàn bộ lối đi chớp mắt sụp đổ, sự sụp đổ vô tận, tiếng nổ lớn vang vọng, bụi đất chợt rơi xuống phía trước Mạnh Hạo, cản trở hết thảy hình ảnh trong mắt hắn.

Cùng lúc đó, thân thể Mạnh Hạo cấp tốc lui về sau, rốt cục lần nữa trở lại trong mật động phía sau hắn!

Mật động lắc lư, dường như ngoại giới sụp đổ khiến cho nơi này cũng có chút ảnh hưởng, bất quá không có gì đáng ngại, pho tượng bốn phía vẫn như cũ, chỉ có khối băng màu máu ở trung gian vào thời khắc này không còn trong suốt nữa, mà là vẩn đục, khiến cho người ta không thể thấy rõ con dơi màu máu bên trong, chỉ có thể nhìn ra có một đoàn sương mù đỏ đang cuồn cuộn trong đó.

Trên khối băng, có rất nhiều cái khe nứt bao trùm, cảnh giới Tiên mãnh liệt hơn, cứ như vậy một hồi, đã có thể so với Tiên Cảnh đỉnh phong, tiếng gầm thét bên trong lo lắng hơn, dường như đang lo âu đối với nguy cơ của Mạnh Hạo.

Bốn phía Anh Vũ cùng Bì Đống đều đang hết sức chăm chú, trợ giúp chó ngao đoạt xá thành công. Bọn chúng đã không còn rảnh để đi để ý tới Mạnh Hạo nữa, thậm chí thời khắc này không thể bị quấy nhiễu.

Trong nháy mắt Mạnh Hạo rớt xuống, khối băng này truyền ra tiếng động răng rắc, vỡ vụn, khí tức mạnh hơn.

Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, không có thời gian nhìn thăm dò. Thời khắc này thời gian vô cùng quý báu, mượn sự sụp đổ, hắn tranh thủ thời gian ngắn ngủi, tay phải lập tức nâng lên, Niết Bàn Quả thứ hai xuất hiện trong lòng bàn tay, với trạng thái thương thế của hắn còn chưa lành, vốn không thích hợp lần nữa dung hợp Niết Bàn Quả, nhưng tình thế trước mắt đã không có biện pháp nào khác.

Hắn hít sâu một hơi, tay phải nâng lên, đột nhiên đặt Niết Bàn Quả này tại mi tâm, ngay khi đụng chạm cùng mi tâm, tâm thần Mạnh Hạo nổ vang, khí thế chợt nổi lên, toàn thân bành trướng, ánh sáng xanh lóng lánh, cảnh giới La Thiên Tiên lập tức bạo phát.

Trong tiếng nổ vang, cả mật động đều bị ánh sáng xanh trên người Mạnh Hạo bao trùm, khí thế của hắn, với một loại tư thái điên cuồng, ầm ầm quật khởi.

Mà giờ khắc này, trong thông đạo đang sụp xuống, tiếng nổ vang không ngừng, lão già áo bào đen phất tay áo, bụi đất vỡ nát trước người, thân thể lão sải bước, nhanh chóng đi tới, ý đồ thông qua chỗ này, bước chân vào mật động.

Thời gian trôi qua, cũng chỉ là mười cái hít thở, tiếng nổ chấn động cả dưới lòng đất, một phiến bụi đất nổ tung, thân ảnh lão già áo bào đen như một đạo tàn ảnh khoảnh khắc đã đến, bước chân vào trong mật động.

trong nháy mắt lão già áo bào đen tớinơi này, Mạnh Hạo toàn thân tràn ngập ánh sáng xanh, lần nữa bước chân vào cảnh giới La Thiên Tiên, chợt ngẩng đầu, trong mắt lộ ra chiến ý mãnh liệt, bỗng nhiên hướng về phía trước, tay phải nâng lên, lần nữa tung ra Sát Thần!

Một quyền này, vượt ra nhiều so với quyền của Mạnh Hạo trước đây. Lão già áo bào đen mới đầu còn không có để ý, nhưng trong nháy mắt liền thần sắc liền biến hóa, thân thể dừng phắt lại, tay phải nhấc lên, cũng tung ra Sát Thần.

Ầm một tiếng, hai người lần nữa đụng chạm ở giữa không trung, tiếng nổ ngập trời, lần này Mạnh Hạo không lui, kẻ lui chính là lão già áo bào đen, thần sắc lão lộ ra vẻ khiếp sợ. Khi lão đang lui về phía sau, Mạnh Hạo gầm một tiếng nhẹ, như Bạo Long vọt tới.

Hắn lần nữa quay về với phong cách chiến đấu mà hắn quen thuộc độc quyền của một mình hắn, chưa từng có từ trước đến nay, chiếm cứ tiên cơ, bá đạo vô biên!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1482: Huyết Ngao bay trên trời!

Lão già áo bào đen thần sắc biến hóa, thân thể lần nữa lui về sau, giờ khắc này Mạnh Hạo có trình độ cường hãn đến mức Đạo Thiên phải sợ hãi. Lão già áo bào đen này cho dù thân thể cường hãn, đạo pháp quỷ dị, nhưng đối mặt với Mạnh Hạo thời khắc này, vẫn cảm nhận được áp lực trước đó chưa từng có.

Trong tiếng nổ "ầm ầm", lão già áo bào đen phun ra máu tươi, thân thể lui về phía sau, Mạnh Hạo gào thét lao đến, lần nữa tung ra một quyền.

- Chân đạo!

Lão già áo bào đen cặp mắt co rút lại, hai tay bấm quyết, lập tức trước người ánh sáng màu tím chói mắt, trở thành một phiến biển ánh sáng màu tím, hóa thành bàn tay to màu tím, bay hướng về phía Mạnh Hạo.

- Có thể phá vạn pháp, có thể khiến cho đạo tiêu? Mạnh Hạo thanh âm lạnh như băng, lời nói truyền ra, hắn bấm quyết, lập tức căn nguyên thần hỏa ầm ầm bạo phát, với cảnh giới La Thiên Tiên, triển khai căn nguyên thần hỏa, lực lượng căn nguyên đột nhiên bát pháp, thần hỏa đó càng kinh khủng hơn, bay rầm rầm ra, bất ngờ đụng nhau cùng bàn tay to màu tím này.

Lần này, chuyện đạo tiêu không có xuất hiện, bàn tay to màu tím không cách nào khiến cho thần hỏa tiêu tán, chỉ có thể tự thân chống cự, trong tiếng nổ "ầm ầm", thần hỏa ảm đạm, bàn tay to màu tím lại trực tiếp sụp đổ.

Còn dư lại thần hỏa chạy thẳng tới lão già áo bào đen, trong nháy mắt bao trùm toàn thân lão. Lão già áo bào đen sắc mặt biến hóa, thân thể lần nữa lui về sau, nhưng lão có thể tránh thoát, nhưng những tu sĩ màu máu cùng với những người áo bào đen phía sau lão không cách nào tránh được.

Trong chớp mắt, thần hỏa này đã bao trùm những tu sĩ màu máu, bao vây nhưng người áo bào đen. Tiếng hét thảm thê lương trong chớp mắt dâng lên ngập trời, những tu sĩ màu máu cho dù cụ bị thân bất tử, nhưng dưới thần hỏa này, vẫn sụp đổ tiêu tán.

Về phần những người áo bào đen, hét thảm thê lương, thân thể nhất nhất trở thành tro bụi.

Cho dù là lão già áo bào đen, thời khắc này cũng đều sợ hết hồn hết vía, thân thể lui về phía sau. Bấm quyết cho vô số ánh sáng màu tím tràn ra, tạo thành một loạt đạo pháp thần thông, liên tiếp quạt một cái, trở thành tấm lưới lớn, chạy thẳng tới Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo phất tay, thần thông tản ra, trong tiếng nổ "ầm ầm", tấm lưới lớn sụp đổ, lão già áo bào đen sắc mặt tái nhợt, khóe miệng tràn ra máu tươi, lần nữa lui về sau. Mạnh Hạo đang muốn truy kích, bỗng nhiên thân thể run rẩy một cái. Hắn không cách nào khống chế nnữa, mi tâm đau nhói, Niết Bàn Quả rơi xuống, bị hắn bắt lại, một cỗ cảm giác không còn chút sức lực nào, trực tiếp xuất hiện trong thể xác và tinh thần của Mạnh Hạo, bao trùm toàn thân hắn.

Phun ra một ngụm máu tươi, thân thể Mạnh Hạo lảo đảo, không có lực lượng truy kích nữa. Thân thể như không vậy, rơi xuống phía dưới.

Lão già áo bào đen hô hấp dồn dập, nhìn Mạnh Hạo một cái, vọt mạnh tới, tốc độ cực nhanh, thẳng tới Mạnh Hạo, tay phải nắm quyền, bất ngờ tung ra Sát Thần.

Mạnh Hạo cười thảm, hắn thời khắc này không có khí lực nữa. Thậm chí thế giới trước mắt đều nhòe đi, cảm giác uể oải tràn ngập toàn thân. Cho dù là nguy cơ sinh tử, dường như cũng đều không thể kích thích hắn phấn chấn.

Mắt thấy lão già áo bào đen lại tới, nhưng vào lúc này, bỗng nhiên, một tiếng gào thét phẫn nộ chợt tuôn ra từ khối băng màu máu. Khối băng này trong chớp mắt sụp đổ, chia năm xẻ bảy, vô số mảnh vỡ tứ tán. Một đạo huyết quang từ bên trong trực tiếp bắn ra, trong nháy mắt liền tới gần Mạnh Hạo, bao trùm lấy thân thể Mạnh Hạo, dùng tự thân đối mặt với một quyền của lão già áo bào đen.

Trong tiếng vang động ngập trời, lão già áo bào đen sau khi đánh ra một quyền này, toàn thân mạnh chấn động, khóe miệng lại tràn ra máu tươi, thân thể bị phản chấn lui về sau. Cùng lúc đó, một tiếng kêu đau truyền ra từ trong huyết quang. Ngay sau đó, huyết quang biến thành sương mù, bay cuồn cuộn, lộ ra đầu chó ngao khổng lồ, mang vẻ dữ tợn, phẫn nộ ngoạm mạnh một cái cắn nuốt lão già áo bào đen.

Lão già áo bào đen sắc mặt biến hóa, thân thể lui nhanh về phía sau, mặc dù tránh thoát, nhưng khóe miệng vẫn lần nữa tràn ra máu tươi.

- Đoạt xá, ngươi... ngươi lại dùng con thú này đoạt xá Huyết Bức!! Lão già áo bào đen thất thanh.

Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, chó ngao thức tỉnh, quấn quanh hắn đồng thời đưa vào một cỗ sinh cơ, khiến cho Mạnh Hạo tỉnh táo lại. Hắn nhìn sương mù đỏ bốn phía, nhìn đầu chó ngao huyễn hóa ra, loại cảm giác quen thuộc khiến trên mặt Mạnh Hạo lộ ra nụ cười.

- Nó vì cứu ngươi, cưỡng ép cắt đứt dung hợp, lần sau dung hợp, cần phải có cơ duyên.

Anh Vũ cùng Bì Đống, thời khắc này đều mệt mỏi, nhìn Mạnh Hạo một cái, hóa thành cầu vồng, bay vào bên trong túi trữ vật của Mạnh Hạo.

Mà ở chỗ chó ngao, một cỗ dao động có thể so với Cổ Cảnh ầm ầm bạo phát trên người nó. Dao động cực mạnh này khuếch tán ra, không ngờ lại tương đương với tu sĩ ở Cổ Cảnh tắt mười ngọn Hồn Đăng.

Nó vốn có thể mạnh hơn, bởi vì vũ trụ bầu trời, có thể có cơ hội đoạt xá Nghịch Linh như nó, trên đời hiếm thấy. Nhưng đối với nó mà nói, Mạnh Hạo là chủ nhân của nó, là thân nhân nó, nó muốn cường đại hơn, là để bảo vệ chủ nhân tốt hơn, cho nên... khi Mạnh Hạo gặp nguy cơ sinh tử, nó không lựa chọn tiếp tục cường đại, bởi vì như vậy đối với nó mà nói, mất đi chủ nhân, hết thảy đều không có ý nghĩa.

Nó là chó trung thành, là trên ý nghĩa chân chính, chỉ vì Mạnh Hạo mà sống!

Mạnh Hạo ánh mắt nhu hòa, chó ngao ngửa mặt lên trời rống một tiếng, thân thể răng rắc, từ sương mù chuyển hóa ngưng tụ thành chân thân, thân thể cao lớn, dữ tợn bén nhọn, răng nanh sắc bén, toàn thân màu máu, giống như một cự thú. Càng kinh người hơn là ở trên lưng của nó thời khắc này nhưng lại mọc ra một đôi cánh!

Cũng là đôi cánh màu máu!

Điều này khiến chó ngao thoạt nhìn dữ tợn hơn, giống như Huyết Thần Ác Sát vậy, nhất là hai mắt nó, lộ ra vẻ lạnh như băng cùng hung tàn đối toàn thế giới, dường như trong ý thức của nó, thế giới này không có tốt xấu, không có đúng sai, có chăng... Chỉ là một câu nói của chủ nhân!

Bộ dáng của nó, dữ tợn, hung tàn cùng lãnh khốc, đủ để khiến cho nhát gan người, sau khi thấy hít ngược một hơi lạnh, trở nên kinh hãi.

Cho dù là hung thú có một chút hung tàn cường hãn, khi gặp chó ngao, cũng đều sẽ run rẩy khiếp sợ.

Mà chó ngao kinh khủng như vậy, trên thế giới này, cũng chỉ có một người, có thể làm cho nó cam tâm tình nguyện để ngồi ở trên người của mình, thậm chí sẽ vì kẻ này mà hoan hô lắc đuôi, cái người nuôi nó từ nhỏ đến lớn - Mạnh Hạo.

Trừ hắn ra, bất kỳ cái gì khác, đều không thể!

Mạnh Hạo ngồi ở trên lưng của nó, Huyết Ngao gầm thét, cánh tung mạnh, mang Mạnh Hạo xông thẳng tới trên mặt đất. Ầm một tiếng, cả mặt đất run rẩy, sụp đổ kéo dài, rất nhanh, một cái hố sâu to lớn xuất hiện.

Mà thân ảnh Huyết Ngao mang Mạnh Hạo bay ra từ nơi hố sâu này, bay thẳng lên bầu trời. Một cái chớp mắt bay ra, dường như đánh vỡ phong ấn nào đó tồn tại ở chỗ này, khi bay tới giữa không trung, chó ngao thân thể khổng lồ hơn, thời khắc này chừng trăm trượng, long trời lở đất, khi bay ra chỉ cần một tiếng gầm nhẹ, đã khiến thiên địa biến sắc, gió mây cuốn ngược.

Đúng lúc này, một thanh âm tức giận, mang ý giận ngút trời cùng điên cuồng, bỗng nhiên từ trên quốc vận sơn ở Đệ Tam quốc xa xa truyền khắp thương khung đại địa.

- Giết hắn!!

- Đoạt huyết tinh về lại cho ta!

Thanh âm này, chính là từ trên Quốc Vận sơn, thanh âm của đế bào trung niên. Hắn mới vừa rồi, vào lúc chó ngao bay ra từ dưới lòng đất, cảm nhận được khối băng màu máu sụp đổ, cảm nhận được con dơi màu máu bị nuốt phệ, lại cảm nhận được... Chó ngao thay vào đó!

Theo tiếng rống giận của y quanh quẩn, lập tức chung quanh y, bất ngờ xuất hiện mấy chục người áo bào đen. Những người áo bào đen này ai ai cũng đều vô cùng cường hãn. Sau khi xuất hiện, trong nháy mắt họ hóa thành cầu vồng, vội va4 bay thẳng tới Mạnh Hạo.

Mạnh nhất, là ba người áo bào đen phía trước nhất, nhất là vị ở trung gian kia. Hắn mặc dù mặc áo bào đen, nhưng không có che đậy khuôn mặt, đó là một nam nhân trung niên. Hắn không có tóc, ánh mắt bình tĩnh, dường như ẩn chứa cơ trí.

Bọn họ đi ra, uy áp ngập trời, Mạnh Hạo lập tức rõ ràng cảm thụ, sắc mặt biến hóa, tay phải vỗ lên trên đầu chó ngao.

- Đi! Lời nói hắn vừa ra, chó ngao ngửa mặt lên trời lần nữa gầm gừ, thân thể ông một tiếng, hóa thành huyết quang, bỗng nhiên bay đi về xa xa.

Thời gian không lâu, những người áo bào đen liền tới nơi mặt đất sụp đổ này, gần như khi xuất hiện, trong hố sâu dưới mặt đất, lão già áo bào đen kia hiện thân. Một bước đi ra, lão không gia nhập vào đám người áo bào đen, mà là chạy thẳng tới vậy trước mặt nam nhân trung niên không có tóc, trong mắt ẩn chứa cơ trí, không ngờ lại... dung hợp cùng với kẻ này.

Chớp mắt một cái, hai người liền hóa thân trở thành một người, bộ dáng nam nhân trung niên hơi biến đổi, dường như già nua một chút, nhưng trên người của hắn, lại có một tia Chuẩn Đạo khí tức, ầm ầm bạo phát!!

Mặc dù không phải Chuẩn Đạo chân chính, nhưng lại vô cùng tiếp cận!

- Mạnh Hạo, Đệ cửu sơn, Đệ cửu hải... Nam nhân trung niên thấp giọng lẩm bẩm, trong mắt lộ ra vẻ hồi ức, cũng khẽ thở dài, cất bước, cùng mấy chục người người áo bào đen phía sau đuổi theo về hướng Mạnh Hạo.

Tốc độ của người này nhanh nhất, chỉ vài bước đã bỏ lại phía sau rất nhiều hắc y tu sĩ, như một mũi tên nhọn, phá khai trời cao, đạp vỡ hư vô.

Thời khắc này chó ngao triển khai tốc độ cao nhất, hóa thành tàn ảnh, từ Đệ Tam quốc xông về trung tâm Thần Miếu, cấp tốc bay đi.

Mạnh Hạo ngồi ở trên lưng chó ngao, lấy ra đan dược nuốt vào, toàn lực trị thương, cảnh giới Vĩnh Hằng lại triển khai phạm vi lớn. Hắn muốn nắm bắt thời gian khôi phục được đỉnh phong, nếu không, ở trong Như Phong Giới này, nguy cơ rất nhiều.

Hắn cũng có thể cảm nhận được, sát cơ đến từ phía sau, không ngừng tới gần.

Rất nhanh, nhờ chó ngao bay cấp tốc, đã từ Đệ Tam quốc bay thẳng vào đến khu vực trung tâm Thần Miếu.

Khu vực trung tâm Thần Miếu, chín nước đại chiến, tu sĩ đến từ chín tòa núi tuy rằng còn dư lại không nhiều lắm, nhưng phần lớn lựa chọn ở tại chỗ này. Bọn họ biết, thời khắc này ở nơi này nhìn như hung hiểm, nhưng trên thực tế nếu so với những địa phương khác an toàn hơn.

Một khi ly khai, về tới quốc gia của tự thân, nếu tham dự vào chém giết giữa các Tư liệt, đối với bọn họ mà nói, mới là chỗ hung hiểm lớn nhất.

Hơn nữa, tại khu vực trung tâm Thần Miếu này, những tu sĩ này cũng sớm phát hiện, nơi này sẽ kiềm chế dục vọng tốt hơn, so với ở trong quốc gia của mình, dễ dàng hơn rất nhiều.

Mạnh Hạo cứng rắn bước vào nơi này. Người phàm cùng với tu sĩ đang ở chém giết ở chỗ này, sau khi nhìn đến thân thể khổng lồ của chó ngao kia, đều hít ngược một hơi, rối rít hoảng sợ.

- Đây là cái gì!!

- Trời ơi, hung thú màu máu này, làm sao lại xuất hiện ở trong Như Phong Giới!!

- Phía trên kia... Có một người!! Những người phàm tục cùng tu sĩ, rối rít chấn động. Những tu sĩ kia lập tức nhìn thấy Mạnh Hạo ngồi ở trên lưng chó ngao.

- Là Mạnh Hạo! Phàm Đông Nhi cùng Bối Ngọc, cũng ở bên trong khu vực trung tâm Thần Miếu. Các nàng rất nhanh nhận thấy được chó ngao ở giữa không trung, cũng nhìn thấy Mạnh Hạo trên lưng chó ngao.

Đúng lúc này, vị trung niên nam tử mặc áo bào đen, không có tóc, tu vi ở mức Chuẩn Đạo kia, mang khẽ thở dài cùng cảm khái, cất bước từ Đệ Tam quốc, bước chân vào đến khu vực trung tâm Thần Miếu.

- Thật lâu rồi... Không có đi tới nơi này. Y lẩm bẩm nói nhỏ. ----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1483: Hoặc đạo

Khi trung niên tu sĩ này bước chân vào khu vực trung tâm Thần Miếu, Mạnh Hạo mở bừng mắt ra, nhìn về phía sau. Hắn thấy được xa xa trong thiên địa, tại chỗ giới hạn giữa Đệ Tam quốc và khu vực trung tâm Thần Miếu, có nam nhân trung niên đứng ở nơi đó.

Ánh mắt của nam nhân trung niên cũng từ mặt đất dời lên, chiếu vào trên người Mạnh Hạo, mỉm cười.

Nụ cười của y mang vẻ nhu hòa, phảng phất có sự ấm áp rãi khắp thiên địa, khiến cho những người phàm bị thương trên mặt đất kia, vào giờ khắc này thân thể đều khôi phục một chút. Cho dù là tu sĩ, cũng đều chấn động thân thể, cảm nhận được khí huyết thịnh vượng.

- Có thể lấy đi huyết tinh, có thể trốn ra khỏi Đệ Tam quốc, Mạnh Hạo, ngươi cụ bị tư cách thức tỉnh, không cần trệ lưu lại ở thế giới hư vọng nơi này nữa. Đi theo ta, ngươi sẽ thấy thiên địa chân chính, ngươi sẽ biết... Chân tướng.

Nam nhân trung niên mỉm cười lên tiếng, bước lên trước, thân ảnh xuất hiện ở trước người Mạnh Hạo.

Chó ngao gầm nhẹ, chợt ngừng phắt lại giữa không trung, mang vẻ cảnh giác nhìn về phía trung niên tu sĩ. Nó có thể cảm nhận được khí tức quen thuộc trên người của người trước mắt, còn có loại uy áp kinh khủng nữa.

Mạnh Hạo hai mắt co rút lại, nhìn nam nhân trung niên, không nói chuyện, trên người đối phương không có sát ý, hơn nữa lời nói kia với ngữ khí cổ quái, khiến cho Mạnh Hạo có chút không lần được đầu mối.

Mà giờ khắc này, trên mặt đất, những người phàm kia cũng không chém giết nữa. Bọn họ nhìn nam nhân trung niên giữa không trung, nhìn y mặc trên người áo bào đen, bỗng nhiên, mọi người đều quỳ xuống lạy. Một màn này rất quỷ dị, quân binh chín nước, toàn bộ đều như thế.

Mà tu sĩ đến từ các núi, đều thần sắc biến hóa, nhìn về phía nam nhân trung niên, đều lộ ra vẻ khủng khiếp. Bọn họ có thể cảm nhận được, trên người của nam nhân trung niên này, dường như ẩn chứa một dạng cuồng bạo như biển rộng.

Nhưng mà, sự cuồng bạo này lại cứ bị áp chế, hiển lộ ra, chỉ là sự bình tĩnh.

Phàm Đông Nhi cùng Bối Ngọc, cũng đều nội tâm run lên. Hai người nhìn nhau một cái, hơi thối lui, nội tâm cảnh giác.

- Ta không muốn lần nữa xuất thủ đối với ngươi, cho nên... ngươi vẫn nên đi theo ta, theo ta mà đi, ngươi không có cái nguy sống chết. Ngoài ra còn sẽ có một cuộc tạo hóa thông thiên trải rộng ra cho ngươi. Còn chuyện huyết tinh, ngươi trở thành người đồng đạo của chúng ta, ngươi, cùng chúng ta, không khác biệt, ngươi không cần phải lo lắng. Nam nhân trung niên ánh mắt chân thành, nhìn Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo cặp mắt co rụt lại, trong lời nói của đối phương có chữ "Lần nữa" này, lộ ra rất nhiều tin tức. Mạnh Hạo cẩn thận liếc nhìn trước mặt nam nhân trung niên, bỗng nhiên nội tâm chợt động.

- Ngươi là... Tung Vô Nhai! Mạnh Hạo chậm rãi nói.

- Trước đây, chỉ là một khối hóa thân của ta, thời khắc này, chân chính là ta, Mạnh Hạo sư đệ. Nam nhân trung niên nhẹ giọng nói.

Mạnh Hạo ánh mắt phức tạp, nhìn trung niên nam nhân trước mắt này. Tu vi trên người đối phương, khiến cho Mạnh Hạo cảm nhận được uy áp, đó không phải là thứ hắn có thể đối kháng, mặc dù là cảnh giới La Thiên Tiên, sợ là cũng rất khó động đến cường giả gần như Chuẩn Đạo này.

Mà cái tên Tung Vô Nhai này, Mạnh Hạo thấy qua trên Kim Môn Thạch Bi ở tại Cửu Hải Thần Giới. Khi Mạnh Hạo còn không thể hiểu rõ Thể tu tam quyền, cái tên Tung Vô Nhai này, đã xếp ở vị trí thứ nhất.

Hắn sau đó cũng điều tra qua, nhưng cả Cửu Hải Thần Giới không có Tung Vô Nhai.

- Ngươi năm đó khi đi vào Như Phong Giới, không rời đi, mà là lựa chọn lưu tại nơi này, cùng với những người áo bào đen khác vậy, các ngươi đều là Sơn Hải Giới tu sĩ không ly khai sau nhiều lần Như Phong Giới mở ra. Các ngươi rõ ràng không phải là trầm mê trong dục vọng, nhưng vì sao phải ở lại? Mạnh Hạo trầm mặc một lát, chậm rãi hỏi.

- Có người không rời đi, là bởi vì trầm mê, có khi là vì chấp niệm, mà ta không rời đi... Là bởi vì chân đạo. Nam nhân trung niên Tung Vô Nhai, bình tĩnh lên tiếng.

- Chân đạo? Mạnh Hạo hỏi.

Tung Vô Nhai nhìn Mạnh Hạo liếc một cái, cười cười, vung tay, lập tức một luồng gió thổi nhu hòa quét qua mặt đất phía dưới, nhẹ nhàng đẩy ra mọi người trên mặt đất, bao gồm cả Phàm Đông Nhi cùng Bối Ngọc, cũng đều không nhịn được lui ra xa hơn.

- Ta cùng luận đạo với tiểu hữu, xin chư vị tránh đi một chút, đa tạ. Trung niên tu sĩ Tung Vô Nhai mỉm cười lên tiếng, thân thể đáp xuống trên mặt đất, khoanh chân ngồi xuống, nhìn về phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo nhíu mày, chỉ hơi trầm ngâm, dứt khoát lắc mình đáp xuống mặt đất, ngồi ở trước người Tung Vô Nhai.

- Mạnh Hạo, ngươi cho rằng cái gì là thật, cái gì là giả? Tung Vô Nhai trong mắt lộ ra một luồng hồi ức, chậm rãi lên tiếng.

- Thật cùng giả, như chính với phàm, không tồn tại thật, cũng không có giả, bất quá ta trước đó đã nói với ngươi, đạo... Không phân chân giả!

Mạnh Hạo bình tĩnh nói.

- Vậy ngươi cho rằng, cái gì là đạo? Tung Vô Nhai thần sắc như thường, trong mắt đầy vẻ hồi ức, bình thản hỏi.

- Đạo là chấp niệm trong lòng, là con đường mà ta theo đuổi. Mạnh Hạo không chút nghĩ ngợi, trả lời ngay.

- Như vậy đạo của ngươi, là cái gì?

- Tự do tự tại!

Mạnh Hạo nói như chém đinh chặt sắt.

- Tự do, tự tại... Tung Vô Nhai mỉm cười, lắc lắc đầu.

- Cái gì là tự do, cái gì lại là tự tại, không ước thúc, chính là tự do? Không ràng buộc, chính là tự tại? Ngươi đứng ở chỗ này, thiên địa sẽ là sự ước thúc của ngươi, thế giới sẽ là ràng buộc của ngươi. Ngươi ngẩng đầu, nhìn thấy được chính là trời, nó đè nặng ngươi, ở ngoài Như Phong Giới này, ngươi nhìn thấy hư vô, nhìn thương mang, nơi đó có 33 giới cũng đè nặng lên ngươi. Ngoài 33 giới đó, còn có thế giới khác, cũng đều đang đè nặng ngươi.

Tung Vô Nhai thong thả lên tiếng, nhưng lời nói lại mang sự sắc bén, thậm chí còn ẩn chứa lực lượng kỳ dị nào đó, dường như mỗi một câu một chữ của y, đều là vô thượng chân ngôn.

Khi truyền vào tai của Mạnh Hạo, khiến cho nội tâm hắn chấn động mạnh. Hắn không biết tại sao, bỗng nhiên nghĩ tới Thủy Đông Lưu năm đó ở Nam Thiên Tinh khi vẽ ra bức họa kia, hắn có tự hỏi hắn, thứ vẽ trên đó là cái gì, là thiên ma...

- Mà đạo đức, nguyên tắc, những thứ này chẳng phải là sự ràng buộc sao? Ngươi có thể coi như không thấy? Ngươi có thể giày xéo? Vậy ngươi tự tại thế nào? Tự do thế nào?

Tung Vô Nhai nhìn Mạnh Hạo, lời nói sắc bén hơn, ánh mắt lấp lánh dường như mang sự cơ trí vô cùng.

- Ngươi là kẻ yếu, gặp cường giả, ngươi chưa có tự do, cũng sẽ không có tự tại, trừ phi ngươi trở thành người mạnh nhất. Nhưng tinh không rộng lớn, thương mang xa xăm, khi ngươi cho là mình mạnh nhất, liệu ngươi có suy tư, ở địa phương xa xôi nào đó, cũng có một người, cũng cho là mình đã đi tới đỉnh phong hay không? Tung Vô Nhai chậm rãi lên tiếng, nhìn Mạnh Hạo.

- Ta... Mạnh Hạo đang muốn lên tiếng, lại bị Tung Vô Nhai trực tiếp cắt ngang.

- Ngươi hiểu sai đối với đạo rồi, sự tự do tự tại của ngươi, không phải là đạo, mà là chấp niệm của ngươi, chấp niệm... Không phải là đạo!

Câu nói này nói ra xong, trong đầu Mạnh Hạo kêu ông một tiếng.

- Đây cũng là điều ta muốn nói cùng ngươi, cái gì là chân đạo, ngươi cũng tốt, những người khác cũng tốt, cả Sơn Hải Giới... Chỉ có một luồng chân đạo, mà tất cả những người khác, cảm ngộ cũng tốt, lục lọi cũng được, mọi người đi đó, đều là đạo hư vọng. Cho nên, đạo pháp của ngươi, thần thông của ngươi, khiđối mặt với chân đạo của ta, sẽ tiêu tán, bởi vì hết thảy hư vọng khi đối mặt với chân thật, đều sẽ ảm đạm.

Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, mắt nhìn Tung Vô Nhai, nội tâm nhấc lên một loạt sóng lớn, đây là điều hắn nghe được, lật đổ mọi thứ nhất.

- Ngươi cả đời này, mọi suy nghĩ, nói, nghe, ngộ, đều là một tràng âm mưu, đều hư giả không thực dụng, chứ không phải là chân thật. Mạnh Hạo, xé rách cái Tự liệt của ngươi, chân chính trải nghiệm một chút thế giới này. Ta sẽ dẫn ngươi, đi ra khỏi nơi này, cho ngươi hiểu rõ chân đạo, cho ngươi hiểu rõ... Cái gì, mới là thế giới chân chính!

- Ngươi chẳng lẽ chưa từng suy nghĩ cân nhắc qua, vì cái gì mà tiên, có thật giả? Mà những thứ Ngụy Tiên kia, sở dĩ thành tiên, cần phải cảm ngộ Chân Tiên ý của những người khác! Như vậy, Cổ Cảnh thì sao? Cũng là như vậy! Đạo Cảnh... Một dạng như thế! Tung Vô Nhai mắt lộ ra kỳ quang, sâu trong hai mắt của y, tia hồi ức càng đậm. Dường như y không phải là đang nói cùng Mạnh Hạo, mà ở đang nói với chính mình.

Dường như, những lời này, năm đó có người từng nói với y, làm rung chuyển qua tâm thần của y, biến đổi cả đời y. Mà hôm nay, y phải làm người năm đó, đi rung chuyển Mạnh Hạo, biến đổi Mạnh Hạo, từ đó... Để cho mình kiên định hơn!

- Ngươi sống ở trong một cái thế giới chí tôn, cái Chí Tôn này, không phải là Hải Mộng sáng lập kế hoạch Tự liệt, mà y đã từng là Chí Tôn Cửu Phong mạnh nhất Chí Tôn Tiên Giới! Ngươi sống ở trong thế giới do hắn sáng lập, mọi thứ ngươi cảm ngộ, đều là đạo của hắn. Mà như ta đã nói trước đó, chân đạo duy nhất của Sơn Hải giới này, chính là đạo của hắn!

- Ngươi hiểu rõ hậu quả cuối cùng của cái này là gì không? Ta cho ngươi biết, Mạnh Hạo, hậu quả cuối cùng, là các ngươi, cùng với tất cả tu sĩ của Sơn Hải Giới, đều sẽ trở thành chất dinh dưỡng, trở thành lực lượng khiến cho Cửu Phong Chí Tôn sống lại! Cuối cùng... hắn sẽ sống lại, còn các ngươi... sẽ vĩnh viễn mất đi tự ngã, trở thành máu tươi, xương cốt trong thân thể hắn, hết thảy bộ phận mà thân thể hắn cần!

- Hoặc là khi ngươi đủ cường đại, ngươi sẽ hóa thành ngón tay của hắn!

- Cho nên, những cái này, đều là đạo hư vọng. Những thứ này, chính là đạo giả dối, chỉ có khi ngươi đi ra ngoài, chỉ có khi ngươi chân chính hiểu rõ đạo của mình, ngươi mới sẽ rõ... cảm giác sau khi thu được chân đạo, ngươi mới có thể rõ ràng, cái gì... Mới là Đạo!

- Vứt bỏ thân thể của ngươi, vứt bỏ Tự liệt của ngươi, mang hồn của ngươi, trải qua hạo kiếp thanh tẩy, trừ đi lạc ấn của Sơn Hải Giới, ở thế giới bên ngoài, sẽ có người chuẩn bị cho ngươi một khối thân thể chân chính, dung hợp vào, hoàn toàn thoát khỏi từ trong hư vọng, trở thành một... người Chân Chính!

- Cũng chỉ có khi đó, ngươi mới có tư cách đi truy tầm, tự tại của ngươi, sự tự do của ngươi.

- Bởi vì, ngươi vào lúc đó, sẽ thấy được thế giới chân chính, thấy được mặt đất chân chính, thấy được tinh không chân chính, chứ không phải là cặp mắt của Cửu Phong hóa thành nhật nguyệt, không phải ngũ tạng của Cửu Phong tạo thành ngũ hành chi pháp, không phải máu huyết của Cửu Phong hóa thành sông lớn biển rộng, càng không phải là Cửu Phong chí bảo tạo thành Sơn Hải chi giới. Mà điều trọng yếu nhất, những điều ngươi minh ngộ cảm ngộ, cũng không còn là đạo niệm của Cửu Phong, mà hóa thành Sơn Hải quy tắc, Sơn Hải chi đạo!

- Mạnh Hạo, ngươi còn chưa tỉnh ngộ!? Thế giới chân chính, dấu hiệu sáng rõ nhất chính là con bướm, thế giới chân chính, phiến đại địa kia tồn tại vô cùng chân đạo, cảm ngộ chân đạo, mới có thể trở thành Chí Tôn!

- Theo ta rời khỏi nơi này, đi theo ta... Cảm thụ chân đạo. Tung Vô Nhai nói đến cuối cùng, ánh sáng trong mắt mãnh liệt hơn.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1484: Tuyết Nhi!

Mạnh Hạo tâm thần chấn động, trong thanh âm của Tung Vô Nhai ẩn chứa lực lượng kỳ dị nào đó. Lực lượng này quấy nhiễu thần niệm của Mạnh Hạo, khiến cho hắn hô hấp dồn dập, dường như trầm mê vào trong lời nói của Tung Vô Nhai, không thể tự kềm chế.

- Chân đạo... Mạnh Hạo lẩm bẩm, thần sắc lộ ra vẻ mờ mịt, dường như có chút không biết làm sao, không thể chân chính phán đoán cái gì, dường như ở trong lòng của hắn, một mặt là nhận tri đối Sơn Hải Giới, mặt khác, là bị lời nói của Tung Vô Nhai xóa nhòa đi.

Hai loại suy nghĩ, đang lần lượt thay đổi, đang hỗn chiến.

Mạnh Hạo thân thể chấn động, hô hấp dồn dập, trong mắt dần dần xuất hiện tơ máu.

- Theo ta đi thôi, kế hoạch của chúng ta đã khai triển, ai cũng không ngăn cản được... Khi chúng ta rời đi nơi này, bước chân vào thế giới chân chính, trong thân thể mới của chúng ta, chúng ta sẽ hoàn toàn thức tỉnh.

Khi đó, ngươi sẽ biết, ta nói... Hết thảy đều là thật, khi đó, ngươi sẽ rõ ràng cảm thụ... Chân đạo tồn tại.

Tung Vô Nhai thanh âm nhẹ nhàng, chậm rãi quanh quẩn.

Hai người bọn họ nói chuyện với nhau, bốn phía những người khác nghe không được, bọn họ chỉ có thể nhìn thấy Mạnh Hạo cùng Tung Vô Nhai dường như đang nói chuyện với nhau, hết thảy thanh âm, đều bị che giấu.

Cũng chính là lúc này, phương hướng Đệ tam quốc, một lượng lớn người áo bào đen lục tục xuất hiện thân ảnh. Khi họ muốn tiếp cận, Tung Vô Nhai ngẩng đầu quét một cái.

Lập tức những người áo bào đen này dừng bước, ở vị trí khu vực trung tâm Thần Miếu gần Đệ tam quốc, rối rít dừng lại, ở nơi đó yên lặng chờ đợi, không tiếp tục tiến lên.

- Ta cần thời gian suy nghĩ! Mạnh Hạo ngẩng đầu, nhìn Tung Vô Nhai, khó khăn lên tiếng.

- Ta biết chuyện này không thể quyết định liền trong thời gian ngắn. Ta đã nói cho ngươi chân tướng, lựa chọn như thế nào, là ở chính ngươi... Tung Vô Nhai nhẹ giọng lên tiếng. Khi nhìn Mạnh Hạo, sâu trong mắt của lão, có một chút phức tạp cùng mong đợi người ngoài không thấy được. Lão mong đợi là cái gì, có hy vọng Mạnh Hạo đi cùng lão đi tìm chân đạo hay không, hay hoặc giả là những thứ khác... Chỉ có chính lão biết được.

- Ta cho ngươi thời gian suy tính. Bất quá trong lúc suy tính, ngươi không thể bước ra khu vực trung tâm Thần Miếu. Mạnh Hạo... ngươi, tự giải quyết cho tốt. Tung Vô Nhai nhìn sâu Mạnh Hạo một cái, xoay người, đi về hướng Đệ tam quốc.

Lão cứ như vậy rời đi, khiến cho Mạnh Hạo sửng sốt, cử động của Tung Vô Nhai này, Mạnh Hạo có chút sờ soạng không rõ đầu mối.

Tung Vô Nhai đạp hư không, khi đi về phía trước, nghiêng đầu ánh mắt dường như tùy ý nhìn lướt qua chỗ biên giới giữa Đệ lục quốc cùng khu vực trung tâm Thần Miếu, nơi đó quân binh của Đệ lục quốc đang run rẩy, dường như quên mất cả việc chém giết.

Thu hồi ánh mắt, Tung Vô Nhai khẽ thở dài. Trong mắt lần nữa lộ ra vẻ phức tạp cùng mong đợi.

- Mạnh Hạo, ngươi sẽ lựa chọn thế nào đây...

Lão lẩm bẩm, càng đi càng xa.

Mạnh Hạo vẫn nhìn bóng lưng của Tung Vô Nhai, cũng nhìn thấy màn này, theo bản năng quét nhìn qua Đệ lục quốc, lại không phát hiện gì. Mắt thấy Tung Vô Nhai đi xa, Mạnh Hạo đột nhiên lớn tiếng nói.

- Nếu như... Những gì ngươi cho là thật, trên thực tế mới là giả thì sao?

Thân ảnh Tung Vô Nhai không dừng lại, tiếp tục đi xa, thanh âm lại mang vẻ bình tĩnh, nhàn nhạt bay ra:

- Không đi thử, vĩnh viễn không có đáp án, tu sĩ bọn ta, chỉ có một mạng mà thôi, tìm kiếm đạo chân, thành cũng tốt, bại cũng tốt, lòng ta không hối tiếc!

Nội tâm Mạnh Hạo lần nữa chấn động, hắn nhìn Tung Vô Nhai đi tới gần khu vực Đệ tam quốc, nhìn lão vung tay lên, những người áo bào đen kia ai cũng cúi đầu, theo Tung Vô Nhai rời đi, nhưng lại từ khu vực trung tâm Thần Miếu đi ra, về Đệ tam quốc.

Mạnh Hạo ánh mắt phức tạp, trầm mặc im lặng, lời Tung Vô Nhai trước đó nói, quanh quẩn trong nội tâm hắn, nhưng không cách nào khiến cho suy nghĩ của Mạnh Hạo xuất hiện chút dao động. Trên thực tế, trừ lúc mới đầu Mạnh Hạo bị ảnh hưởng ra, từ đó về sau, đều là hắn cố ý giả bộ.

Tung Vô Nhai nói những lời đó, mặc dù nghe ra dường như là chân tướng, thậm chí nếu đổi lại thành những tu sĩ khác, vô cùng có nhưng mà năng bị rung chuyển lật đổ thật, nhưng Mạnh Hạo... hắn là Phong Yêu đời thứ chín!

Hắn mới là Cửu Phong Chí Tôn, người truyền thừa chân chính, là người chủ tương lai của Sơn Hải Giới.

Hắn hiểu biết Sơn Hải Giới, vượt xa so với Tung Vô Nhai. Sơn Hải giới này, không phải là thi thể của Cửu Phong Chí Tôn, mà là pháp bảo của ông ta. Hết thảy nơi này, không phải hư ảo như Tung Vô Nhai nói, mà là chân thật.

Trong giọng nói của Tung Vô Nhai, cái gọi là thế giới chân chính tồn tại con bướm kia, khiến cho Mạnh Hạo nghĩ tới lão đã từng thấy được, đại lục do chín con bướm kia kéo động.

- Từ bỏ thân thể giờ này, đi đến chỗ cái gọi là thế giới chân thật, thu được thân thể mới, cảm ngộ chân đạo. Cách thuyết pháp này, rất đặc biệt, nhưng lại... không thể tin một chút nào!

- Đưa ra một lời nói dối như cuội, giống như năm đó xúi giục ba ngàn hạ giới, khiến cho ba ngàn giới phản loạn, liên thủ lật đổ Chí Tôn Tiên Giới!

- Chỉ sợ, ngay cả lời nói này, cũng có chỗ tương tự... Chân đạo...

- Cũng có lẽ, loại thuyết pháp này, cũng là một trong những dục vọng mà Như Phong Giới trầm mê vào! Cặp mắt Mạnh Hạo nhoáng lên một cái.

- Nhưng Tung Vô Nhai ở nơi này, dường như rất rõ ràng, cố ý cấp cho ta thời gian, dường như hết thảy đều là cố ý... hắn rốt cuộc muốn làm gì? Đối với chân giả chi đạo, Mạnh Hạo không mê mang, hắn kiên định đạo tâm của mình, cái gì là hư vọng, cái gì chân đạo, cũng chỉ là cách nhìn khác nhau của những con người khác nhau mà thôi.

Là phương pháp nói láo năm đó xúi giục ba ngàn hạ giới, là ở trong Như Phong Giới này, khiến cho những Sơn Hải Giới tu sĩ kia mờ mịt thôi. Hết thảy những thứ này, người khác sẽ tin, nhưng Mạnh Hạo... hắn không tin!

Sở dĩ không tin, ngoại trừ hắn là người chủ tương lai của Sơn Hải Giới, trừ hắn liên tưởng đến đại lục có chín con bướm kéo kia, còn có một cái nguyên nhân khác, là trong cảnh giới La Thiên Tiên, chân đạo trong miệng Tung Vô Nhai kia, chân đạo có thể tiêu tán hết thảy hư vọng chi đạo, cũng vẫn sụp đổ!

Cái gọi là chân đạo, không thể rung chuyển cảnh giới La Thiên Tiên, nếu đích thật nó là thật, cái này sẽ giải thích thế nào đây?

Hết thảy hết thảy, khiến cho nội tâm Mạnh Hạo không mê mang đối với chuyện này, nhưng mà hắn chân chính mờ mịt, là thái độ của Tung Vô Nhai.

Thái độ của lão, thần bí khó lường.

- Bây giờ quay lại ngẫm nghĩ, dường như ở Nghịch Linh địa phương đó, khoảnh khắc Huyết Ngao bay ra mặt đất, trên quốc vận sơn của Đệ tam quốc, đế quân trong miệng Tung Vô Nhai, mới nhận ra Nghịch Linh bị đoạt...

- Chuyện này có vấn đề... Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, ánh mắt lóe lên, cẩn thận nhớ lại.

- Đế quân trên Quốc vận sơn, đã nhận ra có người xâm nhập chỗ này... Đây là câu nói đầu tiên Tung Vô Nhai nói ra!

Mạnh Hạo lẩm bẩm trong nội tâm. Trong giây lát thân thể chấn động, hắn nghĩ tới sau khi chó ngao bay ra khỏi hố sâu, tồn tại loại cảm giác dường như phong ấn vỡ nát đó.

- Phong ấn... Có một tầng phong ấn tồn tại. Chó ngao bay ra, xông phá phong ấn, cho nên đế quân quốc vận sơn kia, mới phát hiện Nghịch Linh biến hóa...

Nói như vậy, trước lúc này, y không phát hiện, không phải y không muốn. Mà là có người phong ấn nơi đó, không cho đế quân phát hiện!

- Người phong ấn nơi đó. Chính là... Tung Vô Nhai!! Mạnh Hạo chợt ngẩng đầu, nhìn về phía Đệ tam quốc, hắn hô hấp dồn dập, trong óc của hắn, mơ hồ có một đáp án.

- Lão đang giúp ta! Mạnh Hạo nội tâm chấn động.

- Lão đến đuổi giết ta, rõ ràng tu vi cao hơn ta nhiều lắm, nhưng mà lại không ra tay, mà là nói ra hư vô cùng chân đạo, sau đó còn cho ta thời gian để suy nghĩ.

Thời gian này, thay vì nói là suy nghĩ, không bằng nói là cho ta cơ hội trị thương!

- Mà lão nói ra hư vọng cùng chân đạo, trên thực tế... Hoàn toàn có thể đổi ra một loại phương thức, không phải là nói thẳng nói trắng ra như vậy. Nhất định còn có phương pháp còn xảo diệu hơn, có thể khiến cho niềm tin của người bị lật đổ hoàn toàn.

Nhưng mà lão không. Lão chỉ là thẳng thừng nói lên, thậm chí trong lời nói, còn cố ý lộ ra mấy chỗ sơ hở..."

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, hắn bỗng nhiên thân thể đạp không mà lên, dựa theo lộ tuyến vừa rồi Tung Vô Nhai rời đi, đi về phía trước. Vô luận là hành động hay là quỹ tích, đều giống nhau như đúc. Cho đến một điểm nào đó, hắn nghiêng đầu dường như tùy ý nhìn thoáng qua phương hướng Đệ lục quốc.

Một cái nhìn này, Mạnh Hạo thấy được khu vực trung tâm Thần Miếu, những thứ quân binh trong Đệ lục quốc, có một nhìn quân binh nhìn ra không có chỗ nào lạ kỳ, nhưng thời khắc này trên thần sắc cũng lộ ra trầm tư, hình như có sở ngộ.

Dường như, lời nói giữa Mạnh Hạo cùng Tung Vô Nhai, người này có thể nghe được, mà giờ này trầm tư cùng sở ngộ, dường như thu được đáp án tương tự như Mạnh Hạo.

Và thậm chí khi Mạnh Hạo nhìn về phía quân binh này, người này lập tức phát hiện, theo bản năng ngẩng đầu, đối ánh mắt cùng Mạnh Hạo.

Đó là một đôi mắt xinh đẹp, dường như ẩn chứa tinh tú, có tinh không, khiến người liếc mắt nhìn, sẽ cam tâm tình nguyện trầm mê vào, không muốn rời đi.

Ánh mắt Hai người đụng chạm một cái, trong óc Mạnh Hạo ầm một tiếng, mắt bên phải của hắn liên tục chớp động mấy cái, tiên mục triển khai, tu vi vận chuyển, thế giới trước mắt lập tức bất đồng, mà bộ dáng quân binh kia cũng lập tức biến đổi, lột xác bỏ đi hư ảo, bất ngờ biến thành một nữ nhân.

Một nữ tử mặc váy màu trắng, da thịt như tuyết, cực kỳ xinh đẹp, cười một cách tự nhiên, tư nhan tuyệt đại.

Một cái chớp mắt tiếp theo, nữ tử biến mất, xuất hiện ở trong mắt Mạnh Hạo, còn quân binh kia, hình như có một chút cả kinh khi Mạnh Hạo có thể đã nhận ra mình, chớp chớp mắt, hơi suy nghĩ một chút rồi thân thể cất bước đi về phía trước, chạy thẳng tới Mạnh Hạo.

Y đi ra, người khắp bốn phía không ngờ lại không phát hiện, dường như không thấy được. Thậm chí tu sĩ chỗ này, cũng đều không cảm thấy chút nào, cho dù là đám người Phàm Đông Nhi, dường như tại trong thế giới cu3a các nàng, không có quân binh này.

- Ta vốn đang suy nghĩ, có phải trong hoàn cảnh ở nơi này, gặp mặt cùng Mạnh huynh hay không...

- Nhưng nếu như đã bị Mạnh huynh phát hiện, như vậy có lẽ chỗ này, chính là chỗ tốt nhất để ta ngươi gặp mặt nhau. Quân binh đi tới, bộ dáng từ từ biến đổi, rất nhanh thì hóa thành cô gái tuyệt mỹ trước đó Mạnh Hạo dùng tiên mục phát hiện ra kia.

Nàng che miệng cười, trong mắt thanh minh, cả người siêu phàm thoát tục, phảng phất từ Tiên Cảnh đi tới, không mang theo chút nhân gian lửa khói nào. Da thịt trắng như tuyết, gương mặt tuyệt mỹ, giấu ở trong váy áo màu trắng làm nổi bật thân thủ. Loại tuyệt sắc đó khiến cho bất kỳ kẻ nào nhìn vào, đều sẽ tim đập thình thịch, khiến cho hết thảy sinh mạng ở khắp chung quanh nàng đều sẽ ảm đạm thất sắc.

Trong mắt Mạnh Hạo lộ ra vẻ hoảng hốt, nhưng trong nháy mắt liền khôi phục lại. Cặp mắt hắn như điện, lạnh lùng nhìn nữ nhân áo trắng đi tới.

- Ta cũng chờ ngươi đã lâu, Tuyết Nhi đạo hữu. Mạnh Hạo nhàn nhạt lên tiếng, thân thể nhoáng lên một cái, đáp xuống mặt đất, ánh mắt bình tĩnh nhìn nữ nhân áo trắng đi tới.

Chó ngao ở phía sau Mạnh Hạo, nó có thể phát hiện nữ nhân kia tồn tại, ánh mắt lạnh như băng, mang vẻ hung tàn cùng lãnh khốc.

Nữ nhân áo trắng nhìn sâu vào Mạnh Hạo một cái, đối với chuyện Mạnh Hạo nói ra là điểm đúng tên của mình, nàng cười cười, dường như không cảm thấy có gì bất ngờ.

Nhưng chính là cái không có gì bất ngờ này, lại khiến cho hai mắt Mạnh Hạo co rụt lại.

- Xem ra, ngươi đã đi theo ta thật lâu. Mạnh Hạo nhàn nhạt nói.

Trước đó hắn nói mấy câu, nữ nhân áo trắng đều lạnh nhạt mỉm cười, nhưng mà duy chỉ có câu nói này, khiến cho bước chân nữ nhân áo trắng này chợt ngừng lại, nhìn về phía Mạnh Hạo, lộ ra một chút ánh sao, thần sắc dần dần nghiêm túc.

- Có thể từ một cái phản ứng của ta, liền thôi diễn ra nhiều chuyện như vậy. Mạnh huynh, Tuyết Nhi trước đó đã xem thường ngươi rồi. Nữ tử này nhẹ giọng lên tiếng, hướng về Mạnh Hạo cúi đầu bái.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1485: Thẹn quá thành giận!

Mạnh Hạo nhíu mày, hắn không thích nữ tử trước mắt này, mặc dù nàng này xinh đẹp, vượt qua hết thảy kẻ khác phái trước đây hắn gặp, nhưng nữ tử gọi là Tuyết Nhi này, tạo cho Mạnh Hạo có cảm giác tâm cơ quá sâu.

Nàng rõ ràng với phương pháp đặc thù, âm thầm đi theo mình không biết đã bao lâu, tuy rằng lập trường của nàng ta là đang quan sát, nhưng loại quan sát bản thân này, chính là một thứ cao cao tại thượng.

Loại cao cao tại thượng này, càng làm cho Mạnh Hạo nội tâm hừ lạnh. Hắn từ Đệ nhất sơn Tự liệt chỗ Đạo Thiên nơi đó, có thể cảm nhận được Đạo Thiên quan tâm đối với Tuyết Nhi này, mặc dù ẩn chứa rất sâu, nhưng Mạnh Hạo vẫn loáng thoáng nhìn thấu.

Hơn nữa, nữ tử như vậy, tâm cơ nàng thâm trầm cho dù không phải là tính kế đối với mình, nhưng cũng sẽ khiến cho người theo bản năng đề phòng. Mà một khi có sự đề phòng, cũng sẽ không thoải mái. Còn Hứa Thanh thì không giống nhau, khi Mạnh Hạo cùng Hứa Thanh ở cùng một chỗ, là toàn thân toàn ý buông lỏng, không tính kế, không lục đục với nhau, có chẳng chỉ là khi nhìn nhau, nhu hòa cười với nhau.

Những ý niệm này vừa chuyển trong đầu Mạnh Hạo rồi đi luôn, thần sắc hắn không lộ chút nào, lạnh lùng nhìn Tuyết Nhi, thần sắc như băng.

- Ta đến từ Tiên Cổ Đạo Tràng, không phải bất kỳ một Sơn Hải Tiên Cổ Đạo Tràng nào, mà là Tiên Cổ chân chính, là truyền nhân duy nhất của kiếp này. Tuyết Nhi ngẩng đầu, nhìn Mạnh Hạo, mỉm cười. Nụ cười này, xinh đẹp không nói ra được, nhưng có một cỗ tự tin, dường như bách hợp nở rộ, khiến cho chỗ nàng đứng, sẽ trở thành chỗ tập trung của hết thảy ánh mắt.

- Trước lúc này, ta đã thấy tất cả Tự liệt, chỉ có Đệ nhất sơn Trần huynh, xem như là phù hợp một nửa yêu cầu của Tuyết Nhi. Ta vốn định lựa chọn hắn, nhưng mà thời khắc sắp lựa chọn, ta cảm nhận được sự xuất hiện của Mạnh huynh ngươi.

- Cho nên. Ta tới tìm ngươi, cùng ngươi hạ một bàn cờ. Nàng nói, vung tay một cái. Lập tức ở trước mặt nàng cùng Mạnh Hạo, xuất hiện một bàn cờ.

Hai quân đen trắng, rơi xuống ở một bên.

Lời nói không nhiều lắm, nhưng mà loại ngạo khí giấu ở trong thâm tâm đó, lại không tự chủ hiển lộ ra, có lẽ không phải nàng mong muốn, nhưng mà vẫn vô tình hiển lộ ra.

- Mạnh huynh. Mời. Tuyết Nhi nhìn Mạnh Hạo, nhẹ giọng lên tiếng.

- Ta không biết chơi cờ. Mạnh Hạo nhàn nhạt lên tiếng.

- Mạnh huynh. Xin phối hợp một chút, Tuyết Nhi tới nơi này, là đến để tặng tạo hóa. Tuyết Nhi chăm chú nhìn Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo nhíu mày, bỗng nhiên cười. Chỉ là nụ cười lãnh đạm, trong mắt cũng có một chút thâm trầm.

- Ta không biết ngươi ở đây lựa chọn cái gì, cũng không biết những Tự liệt khác vì sao để cho ngươi tiếp xúc. Nhưng mà ta chỗ này, muốn hỏi ngươi một chút, dựa vào cái gì mà bảo ta chơi cờ với ngươi? Mà ngươi lại có cái sự tự tin gì, âm thầm đi theo sau ta, còn dám ở trước mặt ta nói như thế, chỉ dựa vào cái truyền nhân gì đó sao? Mạnh Hạo bước lên trước. Bước chân rơi xuống, mặt đất chấn động, một cỗ uy áp chợt phủ xuống Tuyết Nhi.

- Mạnh huynh hay là trước hết tiêu bớt hỏa khí đi, động thủ cùng ta không có ý nghĩa gì, hơn nữa ngươi giờ này thương thế còn chưa lành. Tuyết Nhi nhàn nhạt lên tiếng, hàn mang trong cặp mắt Mạnh Hạo nhoáng lên một cái trong khoảnh khắc.

- Thương thế chưa lành, ngươi cũng bị thương như thế! Khi Mạnh Hạo lên tiếng, bước thứ hai đã bước ra, chó ngao phía sau hắn ngửa mặt lên trời gầm gừ, toàn thân sát khí ngập trời, hung tàn nhìn Tuyết Nhi, sát khí nồng đậm đến cực hạn, phốc một cái ùa lên.

Gần như trong nháy mắt chó ngao nhào tới, Tuyết Nhi nhíu mày, bàn tay ngọc nâng lên, lập tức một đạo bạch quang biến ảo ra, một con bạch hạc xuất hiện trong nháy mắt, phát ra một tiếng trong trẻo, không ngờ cũng có tu vi dao động ở Cổ Cảnh tràn ra từ trên người của bạch hạc này.

- Mạnh huynh, hay là vẫn ngồi xuống cùng ta hạ xong bàn cờ này đi.

Khi Tuyết Nhi nhàn nhạt lên tiếng, Mạnh Hạo dùng tay phải vỗ túi trữ vật, lập tức Anh Vũ xuất hiện. Sau khi nó thấy được bạch hạc, hét lên một tiếng, lộ ra vẻ hưng phấn kích động, trong nháy mắt bay ra, lao thẳng tới bạch hạc.

Bạch hạc bỗng nhiên mở to mắt, rất nhanh, phát ra một tiếng hét thảm thê lương. Cùng lúc đó, Mạnh Hạo bước ra bước thứ ba, khí thế nổi lên, tay phải nắm chặt, một quyền rơi xuống.

- Vô sỉ! Tuyết Nhi ánh mắt lạnh như băng, nàng nhìn thấy bạch hạc thê thảm, bàn tay ngọc bấm quyết đánh một chỉ về phía Mạnh Hạo. Ngay khoảnh khắc một chỉ của nàng đánh xuống, tay phải Mạnh Hạo đột nhiên hóa thành ngón tay, đồng dạng đánh ra một chỉ.

Yêu Phong đệ bát cấm chợt triển khai, Tuyết Nhi thân thể chấn động, sắc mặt biến hóa. Mạnh Hạo đi ra bước thứ tư, bước thứ năm, một quyền rơi xuống.

Ầm một tiếng, thân thể Tuyết Nhi khoảnh khắc lui về sau, nhưng ngay khi nàng tránh ra, Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng.

- Tới đây cho ta! Hắn biến quyền thành bàn tay, cách không trảo một cái về phía Tuyết Nhi, Trích Tinh Pháp trực tiếp triển khai, Tuyết Nhi sắc mặt biến hóa, thân thể dường như không thể khống chế xông về phía Mạnh Hạo. Nàng bỗng nhiên bấm quyết, lập tức bốn phía lại xuất hiện tuyết bay, cấp tốc xoay tròn, trở thành gió lốc.

Mạnh Hạo thần sắc không thay đổi, đi ra bước thứ sáu, bước ra bước thứ bảy, khí thế ngập trời, một bàn chân to xuất hiện từ giữa không trung, đạp mạnh một cái xuống Tuyết Nhi.

Cùng lúc đó, thân ảnh Mạnh Hạo như sấm đánh vậy, bỗng nhiên lao ra, bay thẳng tới Tuyết Nhi.

Tuyết Nhi hô hấp dồn dập, nàng không nghĩ tới Mạnh Hạo ở nơi này bị thương như thế, lại vẫn mạnh như vậy. Nguy cơ trước mắt, nàng tay phải nâng lên, trong tay xuất hiện một cái lục lạc, lắc mạnh. Sau khi tiếng động xuất hiện, ý sát phạt bạo phát, phía sau của nàng, bất ngờ xuất hiện một cái hư ảnh to lớn.

Đó là thân ảnh của một lão già, vô cùng to lớn, tóc trắng xoá, mặc đạo bào, hình như có vô thượng trí tuệ, đang giảng đạo. Thân ảnh ấy tay phải nâng lên, chỉ một cái hướng về phía bàn chân to trên bầu trời.

Lập tức chân to do Thần Thất Đạp tạo thành lập tức sụp đổ tiêu tán, còn Tuyết Nhi cũng sắc mặt tái nhợt, vung tay phải lên, hư ảnh sau lưng nàng lần nữa chỉ một cái, lần này đòn chỉ phong hướng về phía Mạnh Hạo.

Ở giữa không trung, nó cách không đụng cùng Mạnh Hạo, ầm một tiếng, thân thể Mạnh Hạo chấn động, nhưng mà hư ảnh của lão già kia cũng lập tức xuất hiện vẻ mơ hồ. Một màn này khiến cho Tuyết Nhi thất kinh.

Mắt thấy Mạnh Hạo vẫn cố vọt tới, Tuyết Nhi thần sắc biến hóa, hung hăng cắn răng một cái, tay phải nâng lên, trong bàn tay của nàng xuất hiện một cái bình thuốc.

- Đan này bồi thường ngươi! Nàng nói, lập tức ném ra.

Mạnh Hạo ở giữa không trung cặp mắt nhoáng lên một cái, thoắt cái tiếp nhận bình thuốc.

- Nơi này có một viên Tiên Đan, không phải do dược thảo luyện hóa, mà là ẩn chứa đại đạo căn nguyên. Sau khi ngươi nuốt vào, tất cả thương thế, sẽ hoàn toàn khôi phục trong nháy mắt. Đây là thành ý của ta, chúng ta không phải là địch nhân. Tuyết Nhi lập tức lên tiếng.

Mạnh Hạo liếc nhìn bình thuốc, bỗng nhiên mắt lộ ra tia sáng kỳ dị, nhẹ ồ một tiếng, cẩn thận nhìn kỹ, ngửi một hơi, cặp mắt khép kín, mấy nhịp thở sau hai mắt hắn bỗng nhiên mở ra.

- Thì Quang đan! Mạnh Hạo lẩm bẩm.

Tuyết Nhi thời khắc này thần sắc đã khôi phục lại bình tĩnh, sau khi Mạnh Hạo nói ra ba chữ này, nàng có vẻ giật mình.

- Không nghĩ tới, đan đạo của Mạnh huynh lại đến mức tài nghệ như thế, ngươi là Tự liệt thứ nhất... Nhận ra đan này. Đây chính là một quả Thì Quang đan, Mạnh huynh nếu như nhận ra, ắt cũng biết được, dùng đan này trị thương, Tuyết Nhi không lừa gạt ngươi.

- Đan dược tăng tốc ít nhất một năm thân thể thuế iến lột xác, đích thật là hiếm thấy ở đương thời. Mạnh Hạo thu hồi bình thuốc này, không tiếp tục đuổi giết Tuyết Nhi, triệu hồi Anh Vũ có vẻ không tình nguyện. Còn con bạch hạc kia thì thời khắc này run rẩy, nhanh chóng lui về sau.

Làm xong những điều này, thân thể Mạnh Hạo đáp xuống trên mặt đất cạnh bàn cờ, tay phải nâng lên, cầm một quân cờ đen, trực tiếp đặt trên bàn cờ.

Tuyết Nhi ánh mắt nhoáng lên một cái, nội tâm nhẹ nhàng thở ra, Mạnh Hạo này thật khó dây dưa, khiến cho nàng vô cực kỳ không vui, nhưng mà lại không có cách nào. Thời khắc này chú ý tới Mạnh Hạo đang cầm chính là quân cờ đen, nàng khẽ cau mày, đi tới cạnh bàn cờ, cầm lên quân cờ trắng đánh xuống, sau đó chờ đợi Mạnh Hạo tiếp tục.

- Ta thua. Mạnh Hạo vung tay áo, không thèm nhìn bàn cờ lấy một cái, đi về phía chó ngao.

- Ngươi! Trên trán Tuyết Nhi nổi gân xanh, đối với Mạnh Hạo này, nàng cho tới bây giờ chưa từng thấy tên gia hỏa nào như vậy.

- Ngươi cũng biết, một khi ngươi nhận thua, chẳng khác nào vứt bỏ một cuộc tạo hóa!

- Ta không hứng thú! Mạnh Hạo không nhìn Tuyết Nhi lấy một cái, nhàn nhạt lên tiếng.

- Ngươi bây giờ không hứng thú, nhưng mà ngươi phải biết, một khi ngươi thắng, ngươi sẽ thu được sự trợ giúp của ta. Dưới sự trợ giúp của ta, con đường Tự liệt của ngươi sẽ thuận lợi hơn! Tuyết Nhi mày nhíu chặc hơn, hai tay nắm chặt, dường như đang cực lực khống chế.

- Trước khi chưa gặp ngươi, ta vẫn tự tại. Mạnh Hạo vỗ túi trữ vật, lấy ra bình thuốc, ánh mắt lóe lên một cái, lần nữa buông xuống, vật này hắn hiện giờ không tiện sử dụng, hắn muốn đi phục chế.

- Ngươi... Những thứ Tự liệt khác đều khát vọng thu được sự trợ giúp của ta, Tiên Cổ truyền nhân, vốn sinh ra chính là vì phụ trợ Tự liệt, ngươi nếu có thể thắng, ta có thể làm đạo lữ của ngươi! Tuyết Nhi không thể không nói ra hết thảy quan hệ lợi hại, do đó mở miệng lần nữa.

- Ta đã thành hôn. Mạnh Hạo ngẩng đầu, nhìn về phía Đệ Tam quốc. Hắn đang suy tư, Tung Vô Nhai lưu lại cho mình thời gian còn được bao nhiêu, mà thế cục với Đệ Tam quốc phải hóa giải như thế nào.

- Ta có thể giúp cho ngươi mạnh hơn. Ta có thể giúp cho ngươi trở thành Tự liệt mạnh nhất, từ đó hoàn thành kế hoạch Hải Mộng Chí Tôn! Tuyết Nhi giậm chân một cái, Mạnh Hạo với bộ dáng này, khiến cho nàng không thể hoàn thành ước định của sư môn, khiến cho nàng càng lúc càng phiền não. Nàng đi qua Cửu Đại Sơn Hải, thấy hết được gần như thế hệ Tự liệt này, họ có cuồng ngạo, có ôn hòa, có bá đạo, có âm nhu.

Nhưng vô luận là tính tình như thế nào, nàng đều có biện pháp đối phó, làm cho đối phương cuối cùng cam tâm tình nguyện hạ xong bàn cờ này cùng mình. Nhưng mà cái tên Mạnh Hạo trước mắt này, lại không giống với những người khác. Hắn tạo cho nàng cảm giác, dường như... hắn chính là vì lọ đan dược kia.

- Ngươi rốt cuộc muốn như thế nào, mới có thể đánh bàn cờ này với ta? Sự trợ giúp của ta đối với ngươi, là thứ ngươi không cách nào tưởng tượng! Tuyết Nhi cắn răng nói.

- Ngươi là Tiên Cổ đời thứ nhất truyền nhập vào sao?

Mạnh Hạo đột nhiên hỏi, nhìn về phía Tuyết Nhi.

- Không phải, ta... Tuyết Nhi sửng sốt, đang muốn lên tiếng, bị Mạnh Hạo trực tiếp cắt ngang.

- Ngươi nếu không phải truyền nhân của Tiên Cổ đời thứ nhất, trước ngươi nếu như có những truyền nhân đời khác, bao nhiêu năm rồi, Tự liệt cũng là từng đời từng đời. Nhưng vì cái gì mà cuối cùng, vẫn chưa có người nào được coi như là chân chính thành công? Mà kế hoạch Hải Mộng Chí Tôn, tại sao lại còn phải tiếp tục qua các thời đại?

- Trở thành Tự liệt mạnh nhất, thậm chí hoàn thành kế hoạch Hải Mộng Chí Tôn, chuyện này... Trọng điểm ở tại Tự liệt, chứ không phải là Tiên Cổ truyền nhân như ngươi vậy!

Nói cách khác, các ngươi phụ trợ các đời, và thất bại tất cả các đời! Mạnh Hạo lạnh giọng lên tiếng.

- Người nào cần ngươi, ngươi có thể đi tìm người đó. Ta ở chỗ này, không cần ngươi. Mạnh Hạo vung tay áo, lạnh nhạt nói. Thần tình của hắn bá đạo, nhưng trong lòng đang buồn bực.

- Cái thứ đồ chơi gì, đã nói là ta không biết chơi cờ, còn muốn tìm ta chơi cờ, đánh cờ cái quỷ gì chứ!

Hắn hồi nhỏ một thân một mình, gia cảnh bần cùng, ngay cả đi học đều miễn cưỡng, còn thiếu Chu viên ngoại ba lượng bạc, cùng khốn thất vọng, các loại đàn hay cờ, sao có thể tinh thông, căn bản... không biết chơi cờ, thế vậy mà, đối phương lại không tin.

Hắn rất buồn bực. Rất quạu!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1486: Ngươi buông bỏ cái gì?

Tuyết Nhi muốn điên rồi. Nàng cũng không biết mình rốt cuộc làm thế nào mà đắc tội cái tên Mạnh Hạo này như thế, chỉ là âm thầm đi theo một chút mà thôi, hơn nữa nàng cảm giác mình cũng không có ác ý.

Hơn nữa, nàng còn đưa ra đan dược, chỉ là vì đánh một ván cờ, hoàn thành ước định của sư môn, tìm đến Tự liệt trong thế hệ này, người mà nàng cần phải đi trợ giúp.

Nhưng thế mà, những Tự liệt khác đều dễ dàng, duy chỉ có cái tên Mạnh Hạo này là không chịu phối hợp như thế.

Thời khắc này mắt thấy Mạnh Hạo muốn ly khai, Tuyết Nhi cắn răng một cái.

- Chỉ cần ngươi chơi cờ cùng ta, không quản kết quả như thế nào, ta đều cho ngươi một cuộc tạo hóa, một tạo hóa có thể khiến cho ngươi tránh những tên áo bào đen của Đệ tam quốc kia!

- Ta có thể giúp cho ngươi tránh khỏi nguy cơ lần này! Tuyết Nhi cắn răng nói, nàng vẫn là lần đầu tiên khi giao thiệp cùng Tự liệt, không đợi lựa chọn xong, trước hết đã ban cho lợi ích.

Mạnh Hạo chợt ngừng, liếc nhìn Tuyết Nhi một cái. Hắn sớm đã hiểu, nữ tử này nếu có thể khiến cho Đạo Thiên để ý như thế, nhất định có chỗ đặc thù nào đó. Vừa rồi căn cứ những lời nói kia, hắn cũng đoán được, nữ tử này đối với Tự liệt mà nói, rất trọng yếu.

- Ngươi chấp niệm quá sâu. Mạnh Hạo nhàn nhạt lên tiếng, thần sắc bình tĩnh, một bộ dáng cao thâm khó lường, thế ngoại cao nhân.

Hắn lời nói vừa ra, Tuyết Nhi sửng sốt một chút.

- Chấp ở tại bàn cờ, Niệm ở tại ván cờ. Ngươi muốn tìm chính là Tự liệt, hay là quân cờ?

- Bàn cờ chẳng qua là một phương thức, mà lựa chọn... Có rất nhiều phương thức, nhưng ngươi cố tình ở trong chấp niệm này. Thay vì nói là ngươi tìm người chơi cờ, chi bằng nói... ngươi đã ở trong ván cờ rồi.

- Một cái ván cờ không lớn, lại như thiên địa, ngươi trầm mê ở bên trong, bị vây ở bên trong, con đường của ngươi đã đứt, đạo của ngươi đã có hạn. Ván cờ... là của ngươi, không phải của ta. Mạnh Hạo chắp tay sau lưng, phong khinh vân đạm, nếu nói là biện luận, từ bàn về đan trở đi, hắn chưa từng thua qua.

Tuyết Nhi thân thể chấn động, nàng thần sắc lộ ra sự minh ngộ. Sau một lúc lâu hít sâu một hơi, ôm quyền hướng về Mạnh Hạo, cúi đầu thật sâu.

- Là Tuyết Nhi cố chấp, cũng hiểu rõ vì cái gì Mạnh huynh không muốn chơi cờ cùng ta, bởi vì một khi ngươi cũng vào ván cờ, liền sẽ đắm chìm trong bàn cờ, rơi vào trong thiên địa.

Phải rồi, cho nên ngươi chỉ đánh một quân cờ, bứt lui trở ra, như lưu lại một niệm trong thiên địa, khiến cho núi cũng thanh, nước cũng thanh, không lưu gợn sóng, không dậy nổi gợn sóng, độc thân tại ngoại. Ý cảnh như thế... Ngồi nhìn thương hải tang điền... Tuyết Nhi lẩm bẩm, lần nữa ôm quyền cúi đầu về phía Mạnh Hạo.

- Đa tạ Mạnh huynh! Nàng thần sắc chân thành, thậm chí trong một sát na này, khí tức trên người nàng, siêu phàm thoát tục hơn một chút, dường như lần minh ngộ này, khiến cho niệm đầu của nàng lập tức thông suốt không ít, liên đới tu vi, cũng đều tinh tiến hơn.

Mạnh Hạo mở to mắt. Nhưng rất nhanh sau đó lại khôi phục vẻ phong khinh vân đạm kia, bộ dáng thần bí khó lường, nhàn nhạt mỉm cười, trong mắt thậm chí còn lộ ra vẻ tán thưởng.

Nhưng mà trong lòng của hắn, lại đang giật mình vì sự biến hóa của Tuyết Nhi. Hắn bởi vì không muốn chơi cờ, cho nên mới nói như vậy, nhưng không ngờ rằng, đối Tuyết Nhi mà nói, đã tạo thành ảnh hưởng như thế này.

- Mạnh huynh, thắng bại trong bàn cờ không trọng yếu, Tuyết Nhi đã hiểu, nhưng mà sư môn quy định khó có thể tránh, vẫn mong Mạnh huynh hạ quân cờ. Tuyết Nhi thần sắc nghiêm túc, tất cả ngạo khí đều tiêu tán, đối Mạnh Hạo rất là cung kính, nhìn Mạnh Hạo, dường như lời nói của hắn đối với nàng mà nói, chính là đạo.

Mạnh Hạo nội tâm kêu khổ, hắn không biết nên tiếp tục thế nào nữa, nhưng mà thần sắc cố tình tỏ lộ vẻ tán thưởng mãnh liệt hơn, nội tâm xoay chuyển trăm vòng, nhìn lướt qua bàn cờ, cười nhạt một cái.

- Ngươi thật đã hiểu sao?

- Mới vừa rồi có người hỏi ta, cái gì là đạo.

- Câu trả lời của ta, đạo là niệm trong nội tâm, niệm ở chỗ nào, đạo ở ngay tại đó, đạo vô hình, không thể chạm đến, chỉ có thể cảm ngộ, giống như cuộc sống. Thanh âm Mạnh Hạo dần dần mang vẻ thương tang. Hắn giờ phút này, nội tâm nghĩ, đây chính là trạng thái cùng ngữ khí trước đó Tung Vô Nhai nói chuyện cùng mình.

Tuyết Nhi nhíu mày, lần này, nàng có chút nghe không hiểu.

- Cuộc sống? Nàng hỏi một câu.

- Đây là chó ngao của ta, ta nuôi nó từ nhỏ đến lớn. Mạnh Hạo không trả lời Tuyết Nhi, mà là quay đầu lại nhìn chó ngao, vuốt ve lông của nó. Chó ngao hung tàn hai mắt nhu hòa, lè lưỡi liếm Mạnh Hạo.

- Nó không có đạo đức trói buộc, không có quy tắc ràng buộc, có chăng chỉ là dục vọng nguyên thủy. Duy chỉ có điều bất đồng, nó là thân nhân của ta, ta cũng là thân nhân của nó. Ngoại trừ điểm này, nó giết chóc, không biết phân biệt thiện ác, chỉ dựa vào bản năng.

- Giống như trong Như Phong Giới này, ngoại lai tu sĩ bị trầm mê trong dục vọng không thể tự kềm chế. Ở chỗ này, hết thảy đều dựa vào dục vọng mà hành động, dựa vào bản năng đi làm bất cứ chuyện gì.

- Cái này, là một loại tự do tự tại nguyên thủy, cũng là nhân sinh của bọn họ.

- Loại nhân sinh như thế, nếu có cảnh giới, ắt phải là... Tự Nhiên Cảnh.

Mạnh Hạo vốn là muốn nói lừa Tuyết Nhi, nhưng mà cứ nói cứ nói, hắn nghĩ tới tu sĩ trong hầm mỏ tiên ngọc kia, nghĩ tới những người áo bào đen của Đệ tam quốc, nghĩ tới rất nhiều, trong đầu hình như có tầng ngăn cách không hiểu chợt vỡ nát, dường như thể hồ quán đỉnh vậy, khiến mắt Mạnh Hạo lộ ra vẻ ngạc nhiên.

Tuyết Nhi như có điều suy nghĩ.

- Ngươi hãy xem bọn họ, rồi nhìn lại chính ngươi. Mạnh Hạo chỉ những quân binh ở khu vực trung tâm, và những tu sĩ đến từ Sơn Hải Giới.

"Thân phận của ngươi đặc thù, Tiên Cổ truyền nhân, trời sanh chính là ưu việt. Ngươi có thân phận, có địa vị, thậm chí ngươi còn có quyền lợi. Còn bọn họ, cũng có, người cường đại có lực lượng, kẻ yếu có tính toán.

"Giữa người và người, đơn giản chính là so sánh tranh đấu lẫn nhau, so xem ai tu vi cao hơn, so với người khác xem ai giàu có hơn, thân phận cao hơn, địa vị nặng hơn, quyền lợi lớn hơn, gia thế tốt hơn, ai thông minh hơn, ai cường đại hơn....

Nhược tiểu với nhược tiểu, cường đại cùng cường đại, tương hỗ giữa họ đều đang so sánh tranh đấu. Chính là bởi vì có so sánh, cho nên kẻ không có càng khát vọng có, mà kẻ có, thì lại càng không nguyện ý mất đi."

"Cái này, cũng là cuộc sống, thậm chí là điều trọng yếu nhất, cũng là nhiều nhất... Nhân sinh - cuộc sống, ta xưng nó thành cảnh giới thứ hai, đây là Công Lợi Cảnh!

- Ngươi, đang ở cảnh giới này, còn ta, cũng đang ở đó. Mạnh Hạo lắc đầu, khẽ thở dài một tiếng.

Tuyết Nhi thân thể chấn động mạnh. Nàng kinh ngạc nhìn Mạnh Hạo, thanh âm của Mạnh Hạo ở trong tâm thần của nàng giống như sấm sét nổ vang, hóa thành từng tia chớp, khiến cho Tuyết Nhi hô hấp dồn dập.

Nàng hiểu rõ, đây là Mạnh Hạo cảm khái mà nói, cảnh giới thứ nhất, là hắn nhìn thấy được những tu sĩ trầm mê trong dục vọng xong mới nói ra, mà đoạn đường này nàng cũng thấy được một số tu sĩ trầm mê trong dục vọng.

Còn cảnh giới thứ hai, đối với cách nhìn của nàng, là sự đấu tranh của Tự liệt, sự so bì của Tự liệt. Còn có bản thân mình trước đó thể hiện sự cường thế cùng với lời nói, khiến cho Mạnh Hạo nói ra cảnh giới thứ hai.

- Có... cảnh giới thứ ba sao? Tuyết Nhi hít sâu một hơi, nhẹ giọng hỏi.

- Có! Mạnh Hạo nhìn về phía Tuyết Nhi, thần sắc càng thương tang hơn, khí tức càng phong khinh vân đạm hơn, mà trong hai mắt hắn lộ ra ánh sáng cơ trí, dường như là đèn sáng trong đêm tối.

- Cảnh giới thứ ba. Là... ngươi vứt bỏ được cái gì? Mạnh Hạo nhẹ giọng lên tiếng.

Tuyết Nhi đứng ở nơi đó, cả người ngây dại.

- Ngươi đành lòng vứt bỏ sao? Ngươi nguyện ý vứt bỏ sao? Ngươi có thể... Vứt bỏ sao? Mạnh Hạo lắc đầu, chậm rãi nói.

- Cái cảnh giới thứ ba này, chính là vứt bỏ. Ngươi có được sau đó vứt bỏ, hoặc là nói... Là buông xuống!

- Buông xuống tất cả. Như hết thảy đều là không không, vào lúc này, ngươi... Mới có thể trả lời, cái gì, là đạo! Mạnh Hạo nói tới chỗ này, hít sâu một hơi, nhìn Tuyết Nhi mắt lộ ra vẻ mờ mịt, khẽ quát một tiếng.

- Còn không chịu hiểu sao?

- Cái gì là bàn cờ... Bàn cờ còn, thế giới của ngươi, nội tâm của ngươi, hết thảy của ngươi, rốt cuộc là có chu vi, có giới hạn, giống như một cái vòng tròn vô hình, ở dưới chân của ngươi, ở bốn phía của ngươi, ở trong lòng của ngươi, ngươi không thể nhảy thoát ra được!

- Ngươi sẽ không buông bỏ. Như vậy ngươi đúng là vẫn còn ở trong cảnh giới thứ hai, vĩnh viễn... Không thể trả lời... Cái gì... Là đạo! Mạnh Hạo thanh âm truyền ra, mang cảm giác kỳ dị, khiến cho thân thể của Tuyết Nhi chấn động, thần sắc lộ ra vùng vẫy. Một lát sau, nàng ngẩng đầu, nhìn sâu Mạnh Hạo một cái, tay phải nâng lên hướng về bàn cờ cách không nhấn một cái, ầm một tiếng, bàn cờ kia trực tiếp chia năm xẻ bảy.

- Cái cảnh giới thứ ba đó, tên gọi là gì? Tuyết Nhi hai mắt nhắm nghiền, cả người dường như lập tức buông lỏng, sau một lúc lâu mở ra, nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Ta gọi là... Đạo! Mạnh Hạo trầm ngâm chốc lát, bình tĩnh lên tiếng.

- Đạo... Tuyết Nhi trầm mặc, một lát sau ánh mắt rơi vào trên người Mạnh Hạo, dường như muốn đem bộ dáng của hắn nhớ cho thật kỹ, tay phải nhấc lên, trong bàn tay của nàng bay ra một phiến ánh sáng năm màu.

Trong lớp ánh sáng năm màunày, là một quả tinh thạch năm màu. Tinh thạch này lóng lánh tia sáng, giống như báu vật.

Ánh sáng này rực rỡ, mới vừa xuất hiện, lập tức khiến cho thiên địa biến sắc, gió mây cuốn ngược, thậm chí mặt đất đều đang run rẩy, thế giới dường như muốn bị tách ra. Còn Mạnh Hạo, khi nhìn đến ánh sáng năm màu sinh này, Tự liệt ấn ký ở mi tâm của hắn nhanh chóng lóe lên.

Chẳng những là hắn ở nơi này như thế, thời khắc này Đạo Thiên, đang bay nhanh ở trên trời, bỗng nhiên thân thể run lên bần bật, lập tức quay đầu nhìn về phía khu vực trung tâm Thần Miếu, thần sắc dần dần biến hóa, đến cuối cùng, lộ ra không thể tin cùng phẫn nộ.

- Tự liệt chi tâm, tiện nhân, đó là Tự liệt chi tâm phải thuộc về Đạo Thiên ta, trừ ta ra, không ai có tư cách thu được nó!! Đạo Thiên rống giận, thân thể nhoáng lên một cái, biến đổi phương hướng, bay thẳng tới trung tâm Thần Miếu. Cho dù hắn biết thu được Tự liệt chi tâm này, nhất định là Mạnh Hạo. Cho dù chiến đấu giữa hắn cùng với Mạnh Hạo, hắn không có mười phần nắm chắc. Nhưng thời khắc này, hắn vẫn tức giận ngập trời, bỗng nhiên bay đến.

Lâm Thông, Hàn Thanh Lôi, còn có Vũ Văn Kiên, phàm là Tự liệt vẫn tồn tại giờ khắc này ở trong Như Phong Giới, đều trong một cái chớp mắt, Tự liệt ấn ký ở mi tâm đều lóng lánh, cảm nhận được nó đến từ khu vực trung tâm Thần Miếu, một loại giống như Tự liệt triệu hoán vậy.

Lời kêu gọi này, giống như một loại khát vọng, khiến cho mọi Tự liệt, trong giây phút này đều rõ ràng cảm thụ được, từng người đều lập tức biến hóa sắc mặt.

- Là Tự liệt chi tâm!! Hay là Tuyết Nhi cô nương rốt cục đa4 lựa chọn Đạo Thiên rồi!

- Nếu như thật sự là Đạo Thiên, tại Như Phong Giới này, hắn càng mạnh hơn!!

Trong khi Tự liệt chấn động, Mạnh Hạo ở nơi này cũng chấn động, mi tâm ấn ký lóng lánh, còn có ánh sáng năm màu kia triệu hoán, khiến cho Mạnh Hạo hít sâu một hơi.

- Đây là cái gì? Hắn lập tức hỏi.

- Tự liệt chi tâm, trong mỗi một đời Tự liệt, chỉ có người được Tiên Cổ chấp nhận, mới có thể cấp cho... Tự liệt chi tâm!

- Nói như vậy, ta được chấp nhận? Mạnh Hạo nhìn thoáng qua Tuyết Nhi.

- Một người không biết đánh cờ, lại làm cho ta đánh nát bàn cờ, ngươi lấy được Tự liệt chi tâm, nhưng lại không nhận được sự trợ giúp từ ta trong tương lai. Nếu như có một ngày, ngươi đến cảnh giới thứ ba như lời ngươi nói, ta sẽ tới tìm ngươi. Tuyết Nhi nhàn nhạt lên tiếng, vung tay phải lên, ánh sáng năm màu này bay thẳng tới Mạnh Hạo, bị Mạnh Hạo thoắt cái nắm trong tay, đầu óc hắn nổ vang, thần thức trong một cái chớp mắt này vô hạn bạo phát, cuồn cuộn khuếch tán hướng về bốn phía.

- Nó... thuộc về ngươi. Tuyết Nhi lần nữa nhìn sâu Mạnh Hạo một cái, xoay người nhoáng lên, cất bước hướng về nơi xa.

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1487: Tự liệt chi tâm!

Nát bàn cờ, tặng Tự liệt chi tâm, Tuyết Nhi phiêu nhiên bỏ đi, biến mất tại chân trời.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi. Hắn thời khắc này thần thức kích động, Tự liệt chi tâm ở trong tay dưới sự kích thích, hướng về bốn phương tám hướng ầm ầm khuếch tán. Theo sự khuếch tán, thân thể hắn chấn động mãnh liệt.

- Tự liệt chi tâm... Mạnh Hạo mắt lộ ra kỳ quang, thời khắc này thần thức của hắn không ngừng bạo phát, đã bao trùm cả khu vực trung tâm Thần Miếu, hướng về chín quốc gia vây quanh bốn phía, bao trùm tất cả.

Nơi đi qua, những tu sĩ cùng quân binh kia đều thần sắc biến hóa, lúc ngẩng đầu, bọn họ lập tức liền thấy, bầu trời bị mây đen cuồn cuộn che đậy, mà mây đen này, đang ầm ầm khuếch tán về bốn phương tám hướng.

Phảng phất là nó muốn che đậy bầu trời, bao phủ mặt đất. Mà Mạnh Hạo ở nơi đó, chính là trung tâm mây đen cuồn cuộn này, người phàm quân binh không thấy được, nhưng tu sĩ chỗ này, nhất là đám người Phàm Đông Nhi đều có thể rõ ràng nhìn thấu, trên người Mạnh Hạo, thời khắc này có một cỗ gió lốc nửa trong suốt, đang dâng lên ngập trời.

Chính gió lốc này, tạo thành mây đen ở trên trời, theo phong bạo chuyển động, khiến cho mây đen quét ngang hướng về bốn phía.

- Tác dụng của vật này, chẳng lẽ chỉ là khiến cho thần thức có trạng thái mạnh hơn để tứ tán ra? Mạnh Hạo nhíu mày, phương thức hắn thắng được Tuyết Nhi xem như là thủ xảo, cho nên chỉ có đến Tự liệt chi tâm, lại không có được sự trợ giúp của Tuyết Nhi, cho nên thời khắc này đối với cách dùng Tự liệt chi tâm, đầu óc mơ hồ.

- Có thể khiến cho Tự liệt mạnh hơn sao... Cặp mắt Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, không chần chờ, tay phải bóp mạnh, nắm chặt Tự liệt chi tâm năm màu rực rỡ kia trong lòng bàn tay.

Theo cái bóp mạnh này, trong óc Mạnh Hạo chợt nổ vang. Tự liệt chi tâm trong tay hắn, giống như hòa tan vậy, trực tiếp dung nhập vào tay phải của Mạnh Hạo, không ngờ hóa thành năm luồng khí tức trong thân thể của hắn, cấp tốc trôi đi bên trong kinh mạch của Mạnh Hạo, phân tán lẫn nhau ra. Sau khi lưu chuyển toàn thân, có bốn cổ biến mất, dường như giấu ở nơi nào đó trong cơ thể Mạnh Hạo, không thấy bóng dáng đâu. Duy chỉ có khí tức màu cam trong đó, chạy thẳng tới tâm thần Mạnh Hạo, nổ tung ở nơi đó.

Sau khi nổ tung. thất khiếu Mạnh Hạo chảy máu, kêu lên một tiếng đau đớn, thần thức của hắn bỗng nhiên trực tiếp bành trướng với một loại khoa trương tốc độ, không ngừng kéo cuồn cuộn hướng về bốn phía. Trong chớp mắt, nó liền lan tràn đến chín quốc gia, quét ngang qua. Cũng trong thời gian mấy hơi thở, thần thức Mạnh Hạo bao trùm từng cái dãy núi, từng phiến sông lớn, cho đến khi lan tràn đến khu vực chín chỗ Quốc Vận sơn của chín quốc gia, rồi sau đó trong nháy mắt quét cả Như Phong Giới, bao phủ trong thần thức của tự thân hắn.

Hắn thấy được chúng sinh, thấy được tất cả tu sĩ, thấy được Tung Vô Nhai mắt lộ ra kỳ quang, còn có rất nhiều người áo bào đen phía sau kia.

Hắn còn thấy được trên Quốc Vận sơn của Đệ Tam quốc, thời khắc này đế quân sắc mặt biến hóa, còn có Lâm Thông, Hàn Thanh Lôi, Vũ Văn Kiên, thậm chí hắn cũng nhìn thấy Đạo Thiên đang lao nhanh đến, mặt đầy phẫn nộ.

Hết thảy tất cả, đều ở trong thần thức của hắn, Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, cho đến khi thần thức của hắn lần nữa khuếch tán, hắn thấy được... Hư vô!

Một phiến hư vô đen như mực, ở trong hư vô đó, hắn thấy được mặt đất khổng lồ của Như Phong Giới, thời khắc này đang với một loại tốc độ cực hạn rầm rầm dâng lên bên trên.

Như Phong Giới đang động, đang không ngừng bay lên không, dường như muốn lên tới hư vô đỉnh phong nhất.

Mạnh Hạo tâm thần chấn động. Hắn lại thấy được cách đó không xa, có hai luồng ánh sáng, đang va chạm lẫn nhau, đang chém giết. Trong hai luồng sáng đó, hắn thấy được nữ nhân áo trắng Hải Mộng Chí Tôn. Còn kẻ đang cùng Hải Mộng Chí Tôn giao chiến, là một nam nhân trung niên, nam nhân này... Không ngờ giống như đúc với pho tượng mà Mạnh Hạo nhìn thấy được trên Quốc Vận sơn của Như Phong Giới!

Hai người xuất thủ, vô thanh vô tức, nhưng bốn phía của bọn họ, dường như tồn tại sự hủy diệt vô tận.

Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, hắn cảm nhận được nguy cơ, thần thức không dám tiếp tục lan tràn, nhanh chóng co rút lại, lần nữa bao phủ mặt đất của Như Phong Giới.

- Như Phong Giới, như ta trước phán đoán, đích thật là xảy ra chuyện ngoài ý muốn cùng biến cố... Mạnh Hạo cặp mắt nhoáng lên.

"Chuyện này ta tham dự không được, cũng không có thể tham dự... Mà giờ này, tác dụng của Tự liệt chi tâm này, chỉ là khiến cho ta thấy được rất nhiều, khiến cho thần thức của ta bao trùm cả Như Phong Giới, nhưng cái này đối với tu vi của ta, không có trợ giúp gì... Ân?"

Mạnh Hạo đang suy tư, bỗng nhiên thân thể chấn động.

"Không phải là không có trợ giúp!! Thần thức tràn ngập cả Như Phong Giới, ta có thể đi hiểu rõ quy tắc cùng căn nguyên của giới này! Không cần thế giới ấn ký, bởi vì giờ khắc này ta nếu có thể cảm nhận được cả Như Phong Giới, như vậy trên lý thuyết, ta cũng có thể đi cảm thụ quy tắc cùng căn nguyên của cả Như Phong Giới!

"Cho dù ta không còn dư lại ấn ký của những thứ thế giới kia, ta vẫn có thể làm được!"

"Bởi vì, thế giới ấn ký, cũng chẳng qua là do căn nguyên cùng quy tắc của Như Phong Giới biến thành mà thôi!" Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, cặp mắt chợt sáng ngời, ngưng tụ tất cả thần thức lực lượng, trong một sát na này, lập tức cảm ngộ cảm ngộ!

Hắn có thế giới ấn ký của quốc gia thứ chín, thứ tám, thứ bảy, thứ sáu cùng với quốc gia thứ tư, bản thân đã cụ bị cơ sở thâm hậu. Thời khắc này theo niệm đầu thông suốt, thần thức tản ra, sáp nhập vào thiên địa, bắt đầu cảm ngộ.

Ầm một tiếng, trong óc Mạnh Hạo kêu vù vù. Hắn khoanh chân ngồi xuống, giờ khắc này, trong thần thức của hắn, hắn thấy rõ ràng quy tắc, thấy được căn nguyên.

Vượt xa quy tắc cùng căn nguyên của bất kỳ một cái thế giới ấn ký nào, trong đó có một nửa, là Mạnh Hạo đã từng cảm ngộ trên thế giới ấn ký, kể từ đó, khi hắn cảm ngộ cả phạm vi chỉnh thể, tốc độ tăng nhanh không ít.

"Tổng cộng ba ngàn đại đạo, trong đó 2700 ở bên ngoài, 300 ở trong Thần Miếu. Nếu ta có thể đều hiểu rõ ba ngàn đại đạo này, cũng có thể hoàn toàn đi dung hợp quả Niết Bàn Quả thứ hai, trở thành... Chân chính La Thiên Tiên!

Đến khi đó, Đạo Thiên, cũng không phải là đối thủ của ta!"

"Cũng chính là khi đó, mới là lúc ta... ở Như Phong Giới này, hoàn toàn quật khởi!" Mạnh Hạo hít sâu một hơi, trong óc nổ vang.

Hắn thấy được nhiều quy tắc, thấy được nhiều căn nguyên, không ngừng hiểu rõ. Trên người của hắn dần dần lộ ra khí tức kinh người, khí tức này không ngừng tản ra, khiến cho bốn phía Mạnh Hạo gió lốc mạnh hơn, cuốn lên bầu trời, khiến cho mây đen cuồn cuộn. Trong một cái chớp mắt này, nó bao trùm cả Như Phong Giới.

Vô số chúng sinh khiếp sợ, tất cả tu sĩ hoảng sợ, Đạo Thiên bay nhanh chợt dừng lại, sắc mặt biến hóa, lộ ra vẻ không thể tin. Tay phải hắn nâng lên chợt chụp về phía mây đen bên trên, không ngờ bị hắn chụp xuống một tia, nhìn kỹ, sắc mặt cực vi khó coi.

- Là khí tức của Mạnh Hạo!!

Oanh!

1300 căn nguyên!

Tóc Mạnh Hạo không gió mà tự động, khoanh chân ngồi trên mặt đất, mặt đất đều đang run rẩy. Đây là vận mệnh của hắn, là hắn ở tại Như Phong Giới này, tính đến nay mới có một lần tạo hóa lớn nhất.

Hắn cảm ngộ, tốc độ cực nhanh, dưới thần thức bao trùm, trực tiếp từ hiểu rõ quy tắc của cả Như Phong Giới này, khám phá ra căn nguyên nơi này.

Hắn từ từ nhắm hai mắt, trong đồng tử mà người khác không thấy được, thời khắc này đang thôi diễn ý. Nó cũng đã đến cực hạn, thương thế của hắn, thậm chí đều ở trong cái chớp mắt này không còn trọng yếu nữa. Hồn của hắn, sớm đã theo thần thức bao phủ khắp thiên địa.

1400 căn nguyên!

1500 căn nguyên!!

Cưỡng ép đi cảm ngộ, cưỡng ép đi thu hoạch, đột phá những Tự liệt khác cần phải có thế giới ấn ký để làm vật thừa tái cho sự cảm ngộ cực hạn, tạo ra một con đường cảm ngộ... Trước nay chưa từng có ai thực hiện được.

Trên người của Mạnh Hạo, khí tức càng ngày càng bàng bạc, hắn cảm ngộ, cũng càng lúc càng nhanh!

1600 căn nguyên!

1700 căn nguyên!

ốn phía Mạnh Hạo gió lốc ngập trời, trở thành kẻ cho người ta chú mục.

Mà chó ngao bên cạnh hắn, thời khắc này cặp mắt sớm đã lộ ra vẻ bén nhọn, mặc dù nằm ở bên cạnh Mạnh Hạo, nhưng ánh mắt của nó lại nhìn đi nhìn lại khắp mọi nơi, nếu có người đúng lúc này đến gần Mạnh Hạo, cho dù là người mà nó quen thuộc, cũng không thể.

Không ai, có thể và lúc này, có thể ở trước mặt nó, đi gần đến bên Mạnh Hạo.

Chó ngao có thân thể trăm trượng, giống như một tòa núi nhỏ, ánh mắt tàn nhẫn lạnh lùng, dường như đại biểu cho sự giết chóc.

Cũng chính vào lúc này, thanh âm đến từ Đệ Tam quốc đế quân, mang theo sự lo lắng, cũng có phần phẫn nộ, quanh quẩn trong tai đám người Tung Vô Nhai. Tung Vô Nhai khẽ thở dài, lão khó có thể trì hoãn được nữa, mà khi thanh âm của đế quân quanh quẩn, những người áo bào đen phía sau lão, ai ai cũng tràn ngập sát cơ trong mắt. Bọn họ đã chờ đợi rất lâu, đối với sự ngăn trở trước đó của Tung Vô Nhai, bọn họ mặc dù không dám nói gì, nhưng trong lòng sớm đã bất mãn.

Thời khắc này đế quân tự mình hạ lệnh, bọn họ không để ý tới Tung Vô Nhai nữa, từng người trong nháy mắt xông ra, mang theo sát cơ ngập trời, bước chân vào khu vực trung tâm Thần Miếu, lao thẳng tới Mạnh Hạo.

Tung Vô Nhai không nhúc nhích, chỉ là đi vào khu vực trung tâm Thần Miếu, từ xa nhìn Mạnh Hạo, trong mắt mang vẻ phức tạp, cũng có sự mong đợi.

Thiên địa nổ vang, những người áo bào đen này hóa thành từng đạo cầu vồng, dường như muốn thông suốt khai thông bầu trời, khoảng cách tới Mạnh Hạo càng ngày càng gần. Chó ngao gầm nhẹ, thân thể chợt đứng lên, trăm trượng thân thể, tràn đầy khí thế cuồng bạo cùng ý hung tàn. Cặp mắt nó trong nháy mắt tơ máu tràn ngập, lạnh lùng nhìn những người áo bào đen đang lao tới kia.

Mạnh Hạo là chủ nhân của nó, là thân nhân duy nhất của nó. Ý nghĩa sinh mạng của nó, là bảo vệ Mạnh Hạo. Sứ mệnh mà nó tồn tại, là có thể hy sinh hết thảy vì Mạnh Hạo.

Lúc nhỏ, nó chính là làm như vậy, giờ này lớn lên, vẫn như thế.

- Giết! Những người áo bào đen khoảnh khắc lao tới, trong đó có ba người tốc độ nhanh nhất, khi tới gần, bấm quyết lập tức thần thông biến ảo, trở thành dấu bàn tay, nhấn tới Mạnh Hạo.

Chó ngao ngửa mặt lên trời rống lên tiếng điếc tai nhức óc, khiến cho bốn phương tám hướng nổ vang. Thân thể nó bỗng nhiên lao ra, khoảnh khắc liền đánh về phía ba người kia. Tinh phong cuốn qua, một móng vuốt của chó ngao liền làm vỡ nát thần thông đánh tới. Nó há miệng to, trực tiếp cắn nuốt.

Tiếng nổ vang vọng, ba người kia sắc mặt biến hóa, lập tức tránh ra, nhưng một người trong đó tốc độ chậm một chút, bị chó ngao đánh tới, cắn một cái lên trên người, một tiếng răng rắc vang lên, người áo bào đen này phát ra tiếng hét thảm thê lương, không ngờ bị chó ngao dùng miệng to trực tiếp cắn nuốt.

Tiếng kêu thảm thiết đột nhiên ngừng lại, chó ngao đứng ở bên cạnh Mạnh Hạo, dữ tợn và lãnh khốc nhìn những người áo bào đen này, phát ra tiếng gừ gừ tràn đầy địch ý.

Cũng chính là vào giờ khắc này, trong óc Mạnh Hạo lần nữa vù vù, khí thế bàng bạc hơn. Hắn cảm ngộ quy tắc căn nguyên, thời khắc này đạt tới 1800 đạo!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1488: Hết thảy có ta!

Gần như vào lúc Mạnh Hạo cảm ngộ đến 1800 đạo, Quốc Vận sơn của quốc gia thứ chín, quốc gia thứ tám, quốc gia thứ bảy, quốc gia thứ sáu, quốc gia thứ năm cùng với quốc gia thứ tư, trừ bỏ những thứ trước đây đã sụp đổ ra, còn dư lại, toàn bộ vào giờ khắc này, ầm ầm sụp đổ, hoàn toàn sụp xuống. Theo sự sụp xuống, bất ngờ có sáu đạo quang trụ chiếu lên ngất trời.

Phương hướng Quốc Vận sơn của sáu quốc gia này, sáu đạo quang trụ, mỗi một đạo đều có phẩm chất nghìn trượng, phóng lên cao, đồng loạt bạo phát.

Cả mặt đất Như Phong Giới, ầm ầm run rẩy, mây đen cuồng cuộng trên bầu trời. Ở vị trí sáu đạo quang trụ xông vào, tạo thành sáu lốc xoáy to lớn.

Sáu lốc xoáy này cấp tốc chuyển động, dường như tạo thành một cỗ lực phản phương hướng, nếu là ở ngoài Như Phong Giới, trong hư vô đen nhánh kia nhìn xem Như Phong Giới, có thể thấy rõ ràng, Như Phong Giới đại địa vốn là thoát khỏi sự chưởng khống của Sơn Hải Giới, đang không ngừng dâng lên bên trên, trong giây lát, tốc độ lập tức chậm hơn phân nửa.

Một màn này, cho dù là Hải Mộng Chí Tôn cùng vị Như Phong Chủ Tể đang giao chiến trong hai luồng ánh sáng ở phía xa kia, đều thần sắc biến hóa.

Đây là đang ngoại giới mắt thường nhìn có thể nhìn thấy được, còn nếu là ở trong Như Phong Giới, cảm thụ chẳng qua chỉ là mặt đất chấn động mãnh liệt. Sự giảm tốc mãnh liệt dường như đánh vỡ tầng cách trở nào đó, khiến cho người từ trước không thể cảm thấy, biến thành có thể cảm thấy ra mặt đất đang bay lên không. Dưới sự tương phản giảm tốc độ này, ngoại trừ tất cả ngọn núi ngoài Quốc Vận sơn của Như Phong Giới ra, tất cả đều tách ra, bay lên trên không.

Mọi dòng sông đều nổ vang, bay lên trời cao.

Tất cả thành trì, tất cả sinh mạng, hết thảy hết thảy, dường như đều nhảy lên từ trên mặt đất, bay lên không mà đi.

Một màn này, rung chuyển tất cả sự tồn tại của Như Phong Giới.

- Không!!

Trên Quốc Vận sơn của Quốc gia thứ ba, đế quân ngửa mặt lên trời hô to.

- Ngăn trở hắn. Chết tiệt, chúng ta còn chưa tới khu vực chỉ định, không thể khiến cho Tự liệt cảm ngộ Như Phong đạo!

Đế bào trung niên thần sắc dữ tợn, mang vẻ lo lắng, tay phải bấm quyết vung lên. Lập tức chung quanh hắn, bất ngờ lại xuất hiện một số thân ảnh áo bào đen. Từng người một đều cúi đầu, rồi trong nháy mắt biến mất, hóa thành cầu vồng trên bầu trời, bay thẳng tới khu vực trung tâm.

Khu vực trung tâm Thần Miếu, Mạnh Hạo toàn thân nổ vang, khí thế dâng lên. Trên thân thể của hắn vào giờ khắc này, tản ra ánh sáng mãnh liệt, dường như cùng cả Như Phong Giới đều đang chiếu rọi, dường như một cái chớp mắt này, hắn giống như trước đó chó ngao đi đoạt xá Nghịch Linh vậy, đang dùng tự thân... Đi đoạt xá Như Phong Giới!

Đây chỉ là một dạng so sánh, nhưng không phải là không thể trở thành chân thật!

Oanh!

1900 đạo!

2000 đạo!

2100 đạo!

Mạnh Hạo tóc bay lên, khí thế kinh thiên. Sau khi hắn hiểu rõ 2100 đạo căn nguyên. Núi thứ ba trong một cái chớp mắt, ầm ầm sụp đổ. Đế quân ở trong đó, ngửa mặt lên trời phát ra gào thét thê lương, toàn lực muốn đi duy trì, muốn biến đổi, nhưng rất nhanh sắc mặt biến hóa, một cái chớp mắt tránh ra. Khi hắn tránh ra, đồng thời một đạo quang trụ từ trên Quốc Vận sơn của quốc gia thứ ba sụp đổ, phóng lên cao.

Tạo thành cái lốc xoáy thứ bảy!

Mà Như Phong Giới đại địa, tốc độ bay lên không, lần nữa chậm chạp đi một chút!

- Mạnh Hạo!

Đế quân phát ra tiếng quát thê lương, thân thể nhoáng lên một cái, bay thẳng tới khu vực trung tâm Thần Miếu, chen chúc lao xuống.

Mạnh Hạo cảm ngộ, vẫn còn tiếp tục.

2200 đạo!

2300 đạo!

Chó ngao ở một bên gào thét, toàn thân huyết quang lóng lánh, đem hết toàn lực, cản trở những người áo bào đen lao tới, khiến cho bất kỳ một người áo bào đen nào cũng đều không thể bay qua từ bên cạnh nó, tiếp cận Mạnh Hạo.

Chó ngao gào thét, trong huyết quang, bao phủ Mạnh Hạo vào bên trong. Nó dùng cực hạn mà nó có thể làm được, toàn lực ngăn trở kẻ địch.

Những người áo bào đen này ai cũng như nổi điên vậy, thần thông đạo pháp toàn bộ xuất hiện, cũng có chân đạo màu tím phủ xuống. Mạnh như chó ngao, cũng toàn thân vết thương lớp lớp, nhưng nó vẫn bảo vệ xung quanh Mạnh Hạo, như năm đó nó ở trong Huyết Tiên truyền thừa đi bảo vệ Mạnh Hạo vậy, thề sống chết bảo vệ.

- Huyết thú chết tiệt, giết nó! Những người áo bào đen này đánh lâu không được, hô hấp dồn dập, từ bốn phía tản ra, chạy thẳng tới chỗ chó ngao. Chó ngao rống lớn, móng vuốt trên mặt đất hung hăng vỗ xuống, lập tức mặt đất chấn động, huyết khí tung hoành, ầm ầm tản ra bốn phía, khiến cho những người áo bào đen này ai cũng không thể không lui.

Nhưng có ba cái người áo bào đen hóa thành luồng ánh sáng đen, trong nháy mắt xuyên thấu, mắt thấy sắp đến gần Mạnh Hạo, trong mắt của bọn họ tràn ngập sát cơ, trong thời gian bấm quyết, sát ý ngập trời. Nhưng vào lúc này, chó ngao rống lớn, thân thể nhoáng lên một cái, dùng móng của nó, ngăn trở ở trước người của ba người, khiến cho sát ý thần thông của ba người, rơi vào trên người chó ngao.

Chó ngao khóe miệng tràn ra máu tươi, đầu lắc mạnh một cái, há miệng to, cắn nuốt về phía ba người. Ba người này đang muốn lui về sau, một tiếng gầm thét từ trong miệng chó ngao truyền ra, chấn nhiếp tâm thần, khiến cho ba người thân thể hơi dừng lại. Tiếp theo một cái chớp mắt, họ đã bị chó ngao ngoạm một cái cắn nuốt trọn.

- Hết thảy vì chân đạo, bạo!

- Bạo!

- Bạo! Trong mắt ba người này lộ ra vẻ dữ dằn tàn nhẫn, cũng có sự cuồng nhiệt, khi đang bị chó ngao cắn nuốt, không ngờ lựa chọn tự bạo. Tiếng sấm trong phút chốc long trời lở đất, trực tiếp nổ tung, chó ngao kêu rên một tiếng, toàn thân run rẩy, gần như muốn sụp đổ, thân thể chợt rút nhỏ, từ trăm trượng trực tiếp hóa thành mười trượng.

Nó gắt gao nhìn chằm chằm mọi người bốn phía, không còn bay ra đánh giết, mà là gào thét, toàn thân huyết quang mãnh liệt hơn, hóa thành một cái cái lồng ánh sáng màu máu, bao phủ mình cùng Mạnh Hạo ở bên trong, giống như một cái chén lớn chụp xuống vậy, huyết quang ngập trời.

Bốn phía, người áo bào đen đua nhau xuất thủ, tiếng nổ vang vọng khắp nơi, khiến cho cái màn máu vặn vẹo.

Đúng lúc này, khí thế trên người Mạnh Hạo lại một lần nữa nổi lên, trong tiếng nổ "ầm ầm", hắn hiểu rõ 2400 đạo căn nguyên!

Tại một sát na này, Quốc Vận sơn của núi thứ hai, vốn là chỗ đã sụp đổ, đột nhiên, cột sáng ngập trời dâng lên. Trong tiếng rầm rầm, cột sáng phẩm chất nghìn trượng, chạy thẳng lên bầu trời, khiến cho mây mù cuồn cuộn. Cái lốc xoáy thứ tám, ầm ầm xuất hiện.

Cả bầu trời của Như Phong Giới, tám lốc xoáy vô cùng chói mắt, mơ hồ có thể thấy được ở ngoài cái lốc xoáy đó, tồn tại hư vô đen như mực.

Mà tốc độ bay lên không, cũng vào giờ khắc này, dường như sắp bị dừng lại!

Cũng liền vào lúc này, trong quốc gia thứ ba, người áo bào đen gào thét lao đến, thậm chí ở phía sau bọn họ, thân ảnh đế quân cũng cất bước đi tới.

- Tung Vô Nhai, ngươi dám không ra tay! Đế quân liếc một cái nhìn về phía Tung Vô Nhai.

Tung Vô Nhai trầm mặc, không nói gì.

- Ngươi...

- Ngậm miệng, một tu sĩ Linh Cảnh nhỏ nhoi, cũng dám hô quát đối với Tung mỗ. Ta nguyện ý nghe mệnh của ngươi, là vì chân đạo. Ta, không phải là tôi tớ của ngươi. Tung Vô Nhai nhàn nhạt lên tiếng.

Đế quân sắc mặt biến hóa, gắt gao nhìn chằm chằm Tung Vô Nhai, hô hấp dồn dập, nhưng lại không mở miệng nữa.

Mà Mạnh Hạo ở nơi này, vì có người áo bào đen xuất hiện, thời khắc này đồng thời xuất thủ, ánh sáng màu tím thành lôi, ầm ầm phủ xuống, khiến cho bốn phía Mạnh Hạo trở thành Lôi Trì, kéo đánh quầng sáng màu máu.

Quầng sáng vặn vẹo hơn, gần như muốn vỡ vụn, mà chó ngao bên trong đó thân thể đang nhanh chóng rút nhỏ, từ mười trượng trước đó, biến thành khoảng một trượng, nhưng nó vẫn còn kiên trì.

Mạnh Hạo khí thế không ngừng nổi lên, thời khắc này cả người đều tán phát tia sáng.

2500 đạo!

2600 trăm đạo!

Khoảng cách 2700 đạo, chỉ kém 100, nhưng vào lúc này, đột nhiên, một tiếng gầm giận dữ cuồn cuộn kéo đến từ đàng xa trong thiên địa.

- Mạnh Hạo!

Theo thanh âm xuất hiện, thân ảnh Đạo Thiên hóa thành một đạo cầu vồng trong thiên địa, ầm ầm lao đến, mới vừa tiến vào khu vực trung tâm Thần Miếu này, hắn dường như thừa nhận áp lực thực lớn, nhưng rất nhanh, trên người của hắn, giống như Mạnh Hạo trước đó vậy, xuất hiện khí vận của Như Phong Giới gia trì, khiến cho hắn thuận lợi bước chân vào khu vực trung tâm Thần Miếu, chạy thẳng tới Mạnh Hạo.

Tốc độ cực nhanh, trong khoảnh khắc đã tới gần, Đạo Thiên vung tay lên.

- Cút ngay!

Lập tức người áo bào đen phía trước hắn, ai ai cũng sắc mặt biến hóa, thân thể đều bị trực tiếp đánh bay, khiến cho Đạo Thiên trực tiếp đáp xuống, tay phải nâng lên đánh một chỉ về quầng sáng màu máu.

Một đòn chỉ công này long trời lở đất, quầng sáng màu máu lập tức run rẩy, dường như muốn sụp đổ, tiếng động rắng rắc truyền ra, khe nứt xuất hiện với số lượng lớn.

Chó ngao run rẩy, thân thể trong giây lát lần nữa rút nhỏ, biến thành nửa trượng, khí tức hư nhược, nhưng vẫn bảo vệ Mạnh Hạo.

- Đem Tự liệt chi tâm, gia cho ta! Đạo Thiên gầm nhẹ, tay phải nâng lên, lần nữa tung một đòn chỉ công. Một khi rơi xuống, quầng sáng nhất định sẽ chia năm xẻ bảy, chẳng những Mạnh Hạo gặp nguy cơ ở nơi này, chó ngao cũng chịu nhiều nguy cơ hơn.

Khoảnh khắc một đòn chỉ này rơi xuống, quầng sáng ầm ầm sụp đổ, chó ngao phun ra máu tươi, thân thể hóa thành lớn chừng bàn tay, dường như đứng cũng không vững, nhưng cặp mắt của Mạnh Hạo đột nhiên mở ra!

- Cút! Thiên địa nổ vang, thế giới run rẩy, gió lốc trên người Mạnh Hạo kéo lên ngập trời. Khi hắn mở mắt ra, theo thanh âm truyền ra, cổ gió lốc này ầm ầm khuếch tán hướng về bốn phía, trực tiếp đụng phải Đạo Thiên, khiến Đạo Thiên sắc mặt biến hóa, cố sức đối kháng, nhưng máu tươi phun ra, thân thể lập tức lui về sau.

Mà những người áo bào đen kia cũng đều trong gió lốc này mà thần sắc biến hóa, từng tên phun ra máu tươi, bị ném bay đi thật xa, khiến cho trong phương viên nghìn trượng này, chỉ có Mạnh Hạo cùng chó ngao là tồn tại.

Mạnh Hạo chậm rãi đứng lên, giờ khắc này hắn không cần lại đi cảm ngộ, bởi vì hắn đã cảm ngộ vào, trừ bỏ trung tâm Thần Miếu ra, tất cả 2700 đạo căn nguyên tồn tại trong Như Phong Giới, toàn bộ!

Thương thế của hắn, cũng vào giờ khắc này, khôi phục toàn bộ, đạt tới đỉnh phong Hắn không nhìn người áo bào đen bốn phía cùng Đạo Thiên, mà là cúi đầu, ánh mắt nhu hòa nhìn chó ngao.

Ngồi xổm người xuống, Mạnh Hạo nâng chó ngao trong lòng bàn tay. Chó ngao như quay trở về hồi nhỏ vậy, híp mắt, lè lưỡi liếm bàn tay Mạnh Hạo.

- Ngủ một hồi đi, hết thảy có ta. Mạnh Hạo nhẹ giọng lên tiếng, đưa vào trong cơ thể của chó ngao một cỗ sinh cơ, đem để vào mặt nạ màu máu trong túi trữ vật. Làm xong những này, Mạnh Hạo lại ngẩng đầu.

Hắn quét mắt lạnh nhìn bốn phía, ánh mắt càn quét qua, tất cả người áo bào đen đều hô hấp dồn dập, theo bản năng lui về phía sau. Ánh mắt Mạnh Hạo khiến cho bọn họ cảm thụ giống như sấm sét. Hắn liếc mắt nhìn một cái, đã sáp nhập vào tâm thần họ, quanh quẩn trong óc, chỉ có Đạo Thiên là gắt gao nhìn chằm chằm Mạnh Hạo.

- Tự liệt chi tâm là của ta! Đạo Thiên rống lớn, Mạnh Hạo đem quả Niết Bàn Quả thứ hai, đặt lên trên mi tâm.

2700 đạo, không đủ để hoàn toàn dung hợp Niết Bàn Quả, nhưng lại có thể khiến cho Mạnh Hạo thời gian dung hợp ở nơi này, kéo dài với phạm vi lớn, đủ để chống đỡ cho hắn... tiến hành một trận chiến này!

Niết Bàn Quả dung hợp trong chớp mắt, Mạnh Hạo ngửa mặt lên trời rống to, không bành trướng, càng không như trước đây vậy, cần một ít thời gian để dung hợp, chỉ có ánh sáng xanh lóng lánh, chỉ có khí tức của Mạnh Hạo, như Chiến Tiên vậy, ngập trời bay lên.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1489: Mạnh Hạo bùng phát!

La Thiên Tiên! Trong chùm sáng xanh, khí thế Mạnh Hạo nổi lên như cầu vồng, mang theo ý sát phạt bao trùm xung quanh hắn, trong mắt hắn có băng lãnh cùng chiến ý mãnh liệt

Trong Như Phong Giới, hắn luôn phải chịu đựng chèn ép, nhưng giờ khắc này chính là lúc hắn quật khởi

Tất cả kẻ thù từng làm thương tổn hắn, hắn đều phải đánh chết! Hắn không cố kỵ gì, nếu đã ra tay, phải náo loạn nghiêng trời lệch đất, bởi vì hắn đã bị kìm hãm quá lâu rồi! "Các ngươi, đều phải chết!" Thân thể hắn nhoáng lên, trong phút chốc, hiện ra tàn ảnh, "ầm" một tiếng, Mạnh Hạo đã hiện ra ngay bên cạnh một người mặc áo đen, hắn nhấc tay đánh xuống một quyền

Chỉ là một quyền, thậm chí cũng không phải là Diệt Sinh, thời khắc này Mạnh Hạo chỉ dùng đến lực lượng thân thể của La Thiên Tiên

Một kích bình thường nhất

Tiếng nổ vang long trời lở đất, người áo đen là một cường giả Cổ Cảnh tắt tám ngọn Hồn Đăng, nhưng dưới một quyền của Mạnh Hạo, ngay cả tư cách né tránh hắn cũng không có, thậm chí cũng không kịp phán ứng đã bị một quyền của Mạnh Hạo đánh lên người

Trong chớp mắt, thân thể của hắn ầm ầm sụp đổ, chia năm xẻ bảy, hình thần câu diệt

Một quyền đánh chết một Cổ Cảnh, loại chuyện như vậy, khiến tất cả người mặc áo đen, đều hít ngược một hơi

Chuyện cũng chưa chấm dứt, sau khi đánh chết một người, thân thể Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, hiện ra ở trước mặt một người mặc áo đen khác, lần nữa tung ra một quyền

Người áo đen này biến sắc, há mồm phun ra một thanh phi kiếm, thần sắc trở nên hung dữ

Mạnh Hạo hừ lạnh, không có nửa phần dừng lại, trực tiếp đánh lên phi kiếm, trong khoảnh khắc, phi kiếm vỡ vụn, hóa thành vô số mảnh vỡ, tronh ánh mắt hoảng sợ của người áo đen, cùng lúc nắm đấm của Mạnh Hạo đánh vào trên người hắn

"Rầm rầm rầm!" Trong sấm chớp rền vang, Mạnh Hạo đã dịch chuyển bảy lần

Mỗi một lần đều tung ra một quyền, mỗi một lần đều truyền ra tiếng hét thê lương thảm thiết, kèm theo đó là thi thể một người áo đen ngã xuống, máu thịt bầy nhầy, chia năm sẻ bảy

Ngay khoảnh khắc Mạnh Hạo trở thành La Thiên Tiên liền bắt đầu giết chóc

Một màn này, khiến toàn bộ những người áo đen xung quanh đều biến sắc, lộ ra vẻ hoảng sợ cùng không thể tin, bọn họ đến đây là vì đuổi giết Mạnh Hạo, mà không hiểu rõ về hắn

Nhưng giờ phút này đột nhiên phát hiện, người bọn họ đuổi giết, không ngờ

là một tồn tại kinh khủng mà bọn họ không thể trêu chọc

Đồng loạt ra tay, hắn dù có mạnh mấy đi nữa, cũng không có khả năng đánh bại chúng ta liên thủ!!!

Giết hắn! Từng người áo đen xung quanh sắc mặt biến hóa, có người rống giận lên tiếng, tiếng rống giận vừa truyền ra, trong nháy mắt sau đó, đầu hắn liền bay lên, trước khi chết hắn không thể tin nổi nhìn về phía thân ảnh Mạnh Hạo trống rỗng xuất hiện trước thân thể không đầu của mình

Trong tay Mạnh Hạo cầm một thanh kiếm

Đó là một thanh kiếm gỗ

Ta đã nói rồi, các ngươi đều phải chết

Thanh âm hắn chứa đầy lạnh lẽo, sát khí ngập trời

Tất cả những người áo đen xung quanh, từng người một toàn thân run rẩy

Bọn họ cho dù vì tìm kiếm chân đạo, nhưng cũng không phải hoàn toàn không sợ cái chết

Sự cường hãn của Mạnh Hạo đã sớm làm cho bọn họ kinh hãi, rối rít lui về sau

Nhưng đúng vào lúc này, ánh mắt trung niên đế bào bên cạnh Tung Vô Nhai chợt lóe lên tia sáng sắc bén, hai tay bấm quyết, chỉ về hướng những người áo đen

Lập tức, toàn bộ những người áo đen muốn lui về sau hai mắt đỏ ngầu

Hết thảy vì chân đạo!

Hết thảy vì chân đạo!!! Từng thanh âm như thú hoang gào thét truyền ra, thần sắc bọn họ lộ ra điên cuồng, gào thét ngập trời, cất bước xông thẳng hướng Mạnh Hạo, cả người tràn ngập ánh sáng tím, dường như đang thiêu đốt sinh mệnh

Trong lúc ra tay, hơn mười người áo đen toàn bộ biến ảo ra thần thông của mình, có tử lôi ngập trời, có hư ảnh hung thú, có ánh sáng pháp bảo, cũng có thủ ấn đầy trời

Trong tiếng nổ vang trời, hơn mười loại thuật pháp cùng pháp bảo khác nhau, che phủ trời đất, bay thẳng tới Mạnh Hạo, phút chốc đã tới gần Mạnh Hạo

Trong mắt Mạnh Hạo lóe lên một tia sát khí, nhìn thoáng qua trung niên đế bào, Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, kiếm trong tay chớp mắt biến mất, thân thể tiến về trước, hơi lắc lư, trong chớp mắt thân ảnh hắn hóa thành tàn ảnh, xuyên thấu tử lôi thần thông của một người áo đen, điểm một ngón tay lên mi tâm người áo đen, sau đó nhìn cũng không nhìn, xoay người hướng về một người áo đen thứ hai, tay áo vung lên khiến đạo pháp của người nọ sụp đổ, trong ánh mắt điên cuồng của người áo đen, một ngón tay của Mạnh Hạo rơi vào mi tâm hắn

Lần nữa một bước, xuất hiện ở trước mặt người áo bào đen thứ ba, không nhìn pháp bảo của đối phương thi triển, cưỡng ép tiến gần, bả vai hung hăng đụng vào ngực hắn, trong khi xoay người, Mạnh Hạo nâng chân lên, giống như cơn gió lốc quất bay đầu lâu ba người áo đen, khi hắn hiện ra đã ở trước mặt người áo đen thứ bảy, một quyền nện xuống, đánh vỡ nát hư ảnh cự thú do đạo pháp người áo đen đó tạo thành

Khi quyền ấn xuyên thấu cự thú, rơi vào trên ngực bảy người áo đen, Mạnh Hạo nghiêng người lui về sau, dùng sau lưng đánh lên người áo đen thứ tám, hắn nhấc tay, trường thương xương trắng xuất hiện, ném ra hướng về một bên, trường thương gào thét, trực tiếp đâm vào mi tâm người áo đen thứ chín, trong tiếng "vù vù", Mạnh Hạo vung lên tay áo, thần hỏa ngập trời, đốt cháy bốn người

Sau đó bước ra một bước, trực tiếp đạp lên đầu người áo đen thứ 14, trong khi rơi xuống, hắn hung hăng nện xuống phía dưới một quyền

Một quyền rơi xuống, hư không run rẩy, bùng lên sóng gợn, bao trùm bốn phía, bao phủ ba người áo đen bên cạnh, khiến ba người nọ cả người run rẩy, truyền ra tiếng hét thê lương thảm thiết

Đây hết thảy, tuy nói rất dài dòng, nhưng trên thực tế chỉ xảy ra trong nháy mắt, khi Mạnh Hạo nhấc tay lên, hơn mười người áo bào đen chung quanh hắn, trong dư âm tiếng nổ vang, liên tục đổ sập xuống, chia năm sẻ bảy

Toàn bộ tử vong! Trời đất trong nháy mắt yên tĩnh

Những người áo bào đen ở phía xa, toàn bộ biến sắc, khi nhìn về phía Mạnh Hạo, đã không đơn thuần không thể tin, mà là mang theo vô tận hoảng sợ, dù cho càng thêm điên cuồng hơn nữa, giờ khắc này tất cả dường như đều đã thanh tỉnh, tất cả trong run rẩy lui về sau

Hắn

hắn là tu vi gì!!!

Làm sao có thể mạnh như vậy, hắn chẳng lẽ là Chuẩn Đạo!!!

Này

Lúc này mới đã bao lâu, mấy nhịp thở, không ngờ hắn đã giết gần hai mươi người!!! Đế quân cũng biến sắc, trong lúc nhìn về phía Mạnh Hạo đã mang theo vẻ vô cùng kiêng kỵ, mà Tung Vô Nhai, mong đợi trong mắt hắn, tại một cái chớp mắt càng trở nên nồng đậm hơn, trong mắt hắn dường như xuất hiện chiến ý

Đạo Thiên sắc mặt khó coi, thân thể hắn lui về sau, giờ khắc này, hắn cũng không dám đi trêu trọc Mạnh Hạo

Làm nóng người kết thúc, hiện tại tới lượt ngươi

Trong nháy mắt Đạo Thiên muốn lui về sau, tròng mắt Mạnh Hạo chợt lóe hàn quang, nhìn về phía Đạo Thiên

Trong khoảnh khắc hai người nhìn nhau giữa không trung, Đạo Thiên biến sắc, lui nhanh về sau, hai tay bấm quyết, một hư ảnh cự thú gầm thét, rầm rầm xông về phía Mạnh Hạo

Mạnh Hạo giống như một mũi tên nhọn, tốc độ cực nhanh, khoảnh khắc mà đến, trực tiếp đánh lên người những cự thú kia

Không dừng lại chút nào, những hư ảnh cự thú kia dường như không thể làm thương hại tới hắn chút nào, nhưng bản thân những cự thú này, trong nháy mắt bị Mạnh Hạo đánh lên, ầm ầm sụp đổ

Chết tiệt!

Đạo Thiên lui về sau, hắn nhấc tay vung mạnh hướng về phía trước, hư không trước người hắn vặn vẹo, xuất hiện một cánh cửa lớn, từ trong cửa xuất hiện một quả đấm màu đen, đánh ra một quyền về hướng Mạnh Hạo

Bể nát! Trong mắt Mạnh Hạo lóe lên sát cơ, một quyền Diệt Sinh, va chạm cùng quả đấm màu đen

Trời đất nổ vang, bốn phía run rẩy, quả đấm màu đen trực tiếp nổ tung, thậm chí ngay cả tấm cửa lớn tại một quyền Diệt Sinh cũng ầm ầm sụp đổ, mà một quyền của Mạnh Hạo, xuyên thấu cửa lớn, trực tiếp đụng chạm cùng ngón tay Đạo Thiên

Trong tiếp nổ "ầm ầm", Đạo Thiên phun máu tươi, ngón tay nổ tung, thân thể như như diều đứt dây bay bắn ra

Cùng lúc đó, ở bên trong cửa lớn đang không ngừng vỡ vụn, có thanh âm nguyền rủa quanh quẩn

Lấy danh xưng bản ma, nguyền rủa huyết mạch ngươi

Mạnh Hạo hừ lạnh, không đợi đối phương nguyền rủa chấm dứt, quả đấm hắn buông lỏng ra, trong lúc thu tay về, chụp mạnh một trảo, không ngờ lấy ra từ trong cửa lớn một hung thú hình người đầu tam giác cả người đen như mực

Hung thú này đầu tiên sửng sốt, sau đó hét lên, thân sắc vô cùng hoảng sợ

Ngươi ngươi ngươi

không ngờ ngươi có thể xuyên thấu đạo môn!!! Tay Mạnh Hạo run lên, thần hỏa trong lòng bàn tay ngập trời, bao trùm lên hung thú hình người, càng khiến nó gào thét thê lương thảm thiết, trong chớp mắt bị đốt cháy thành tro bụi

Đạo Thiên! Cả người Mạnh Hạo xông về phía trước, trong tiếng nổ kinh người, khoảnh khắc đã đuổi kịp Đạo Thiên, một quyền nện xuống, Đạo Thiên rống lớn, tu vi cả người bộc phát, chín lần ý Cổ Cảnh tất cả triển khai, đối kháng cùng Mạnh Hạo

Ầm một tiếng, Đạo Thiên phun ra máu tươi, Mạnh Hạo đánh thẳng tới, một quyền, một quyền, lại một quyền! Đạo Thiên không ngừng phun máu, trong lúc gào thét tu vi kích động, cắn chót lưỡi, máu tươi phun ra hóa thành biển máu, không phải đánh Mạnh Hạo, mà là biển máu tự nổ tung, tiếng nổ vang ngập trời, tạo thành lực chấn cực lớn, rốt cuộc khiến hắn tránh ra Mạnh Hạo, trong nháy mắt cả người lui về sau, sắc mặt tái nhợt, máu tươi phun ra, tay hắn hướng thẳng về bầu trời, lập tức bầu trời biến sắc, sát khí bức người, vô số khí đen đột nhiên xuất hiện, ngưng tụ thành cuốn họa trục

Mạnh Hạo, Huyết Khuyển của ngươi tạo thành quầng sáng, ta chỉ đánh hai quyền, ta không thương tổn nó!!! Chúng ta đều là danh sách, mà quốc gia thứ ba này vô cùng quỷ dị, chân chính muốn đuổi giết ngươi, còn thương tổn Huyết Khuyển của ngươi, là bọn hắn! Đạo Thiên cắn răng, tay chỉ hướng đế quân, hắn không thể không nói như vậy, tuy nói như vậy, nhưng họa trục trong tay là đòn sát thủ cùng uy hiếp của hắn

Trước hắn là bị kích động, nhưng thời khắc này trong lòng hắn hối hận, không nên tới tìm Mạnh Hạo

Đúng lúc này, ngay khi Mạnh Hạo hiểu rõ 2700 đạo căn nguyên, quốc vận sơn của núi thứ nhất chợt sụp xuống, trực tiếp sụp đổ, cột sáng phóng lên cao, trở thành đạo cột sáng thứ chín, mà bầu trời, cũng ầm ầm xuất hiện lốc xoáy thứ chín

Mà cái lốc xoáy thứ chín chuyền động, khiến toàn bộ mặt đất Như Phong Giới, không bay lên hư không đen như mực nữa, mà dừng lại! Như Phong Giới nổ vang, trung niên đế bào hô hấp dồn dập, hắn biến sắc

Tung Vô Nhai, ngươi có thể không ra tay, nhưng kế hoạch không thể thất bại, đạo lý này ngươi nên biết

Trung niên đế bào cắn răng lên tiếng, không để ý tới Tung Vô Nhai nữa, mà tay phải nâng lên, trong tay của hắn lập tức xuất hiện một cái lọ sứ! Lọ sứ, là màu máu, bên trong bất ngờ có máu tươi sôi trào

Ngàn vạn năm chuẩn bị, hy vọng của Như Phong Giới, ta là tội nhân cũng tốt, là Thánh nhân cũng được, ta muốn mang Như Phong Giới, chạy ra 33 Thiên, trở thành Thiên thứ ba mươi bốn, ta muốn tu sĩ Như Phong Giới, từ nay về sau hiểu rõ chân đạo!

Vô số năm qua, Như Phong Giới hy sinh vô số sinh mạng, vì hy vọng, dùng máu tươi của các ngươi, trợ giúp chúng ta

Mở ra Huyết Giới Trận! Đế quân rống lớn, hung hăng ném lọ máu cầm trong tay xuống mặt đất!

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1490: Kịch biến

Hai mắt Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, từ trên lọ sứ hắn cảm nhận được một cỗ oán khí không cách nào hình dung, dường như chất chứa ý chí của toàn bộ chúng sinh Như Phong Giới

Phảng phất có vô số tiếng gào thét truyền ra từ máu tươi trong lọ sứ, sóng trào ra bốn phía, khiến cho gió mây biến sắc, thậm chí cột sáng xung quanh chín nước, dường như đều ảm đạm đi đôi chút, xoáy nước trên bầu trời kia, cũng dường như bị rung chuyển, xuất hiện dấu hiệu muốn dừng lại

Ầm một tiếng, trong tiếng cười dữ tợn của trung niên đế bào, lọ sứ màu máu bị hắn nện mạnh xuống đất, chia năm sẻ bảy, máu tươi bên trong lập tức tản ra

Bên trong không tiếng động gầm thét, vào giờ khắc này, dường như mãnh liệt đến cực hạn, hóa thành sóng gợn, lan ra bốn phương tám hướng, khoảnh khắc bao trùm cả Như Phong Giới, khiến cho Như Phong Giới dường như đều vặn vẹo

Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, Như Phong Giới kịch biến, hắn trước đó có chuẩn bị tâm lý, nhưng cho dù như thế, tận mắt thấy một màn như vậy, cũng vô cùng kinh hãi

Mà những tu sĩ Sơn Hải Giới xung quanh, tất cả đều biến sắc

Theo lọ sứ vỡ vụn, bên trong máu tươi tràn ra, mặt đất trước đó quân binh chín nước giết chóc, vốn đã trở thành màu đỏ sậm, giờ khắc này máu tươi trong lọ tràn ra, lập tức lan tỏa bốn phía, nhưng lại không thấm vào đất chút nào, khiến cho mặt đất khu vực xung quanh càng trở nên đậm hơn

Chúng sinh, trời đất, núi sông, gió mây

hướng về ta

triệu hoán! Thanh âm trung niên đế bào thê lương, quanh quẩn bốn phương tám hướng, máu tươi từ lọ sứ tràn ra dường như có sinh mạng

Dường như, trong máu ẩn chứa triệu hoán nào đó, lại giống như một cái chìa khóa, có thể mở ra miệng cống của mảnh đất màu máu này

Cả khu vực trung tâm Thần Miếu, ầm ầm chấn động

ngay sau đó, lại có lượng lớn máu tươi, như được kêu gọi, như chịu hấp dẫn, bất ngờ từ trong mặt đất thẩm thấu ra

Tiếng nổ ngập trời, như có vô số thanh âm dữ tợn từ dưới lòng đất truyền ra, từ lòng đất xuất hiện máu tươi, khiến cả khu vực này dường như trở thành thế giới của máu

Các tu sĩ Sơn Hải Giới xung quanh, bao gồm Phàm Đông Nhi, đều bị một màn này rung chuyển, mặt đổi sắc, không biết làm sao

Máu của Như Phong, lệ khí của bầu trời, ta kêu gọi các ngươi, thức tỉnh từ trong mai táng! Trung niên đế bào cắn chót lưỡi phun ra một ngụm máu tươi, tóc tai bù xù như điên cuồng gào lên

Ầm một tiếng, mặt đất càng chấn động mãnh liệt hơn, thân thể Mạnh Hạo nhoáng một cái, bỏ qua Đạo Thiên chạy thẳng tới hướng trung niên đế bào, hắn có dự cảm mạnh mẽ, nếu để mặc cho chuyện này tiếp diễn, sẽ có đại kiếp phủ xuống

Ngay trong nháy mắt Mạnh Hạo phóng vọt về phía trung niên đế bào, Tung Vô Nhai khẽ thở dài, bước ra một bước, vung tay ngăn cản

Mạnh Hạo, ngươi ngăn cản không được

Nhìn xem đi

Mạnh Hạo ấn tay về phía trước một cái, tiếng nổ vang trời, cách không cùng Tung Vô Nhai đối chiến một kích, mây gió cuốn lên, nhưng lại không thể rung chuyển máu loãng dưới mặt đất chút nào

Trước đó ngươi cố ý cho ta đường sống, đến cùng là vì cái gì! Tay Mạnh Hạo bấm quyết, ánh sáng xanh cả người nhoáng lên một cái, lập tức những ngọn núi ầm ầm phủ xuống, Thôn Sơn Quyết, không còn là dãy núi, mà là những ngọn núi xanh còn cường đại hơn núi vô số lần, trong khi nện xuống, khí thế nổ vang

Sự lựa chọn của ngươi ta đã biết, sự lựa chọn của ta ngươi cũng hiểu rõ, ai đúng ai sai, cứ nhìn xem

Thời gian sẽ chứng minh hết thảy

Tung Vô Nhai nhẹ giọng lên tiếng, tay hắn bấm quyết, một ngón tay bỗng nhiên chỉ về phía trước, lập tức Hồn Đăng của hắn vốn ảm đạm dập tắt, lại có lực lượng mạnh mẽ phồng lên, đánh sâu vào núi màu xanh trên trời

Trong tiếng nổ vang trời, thân thể hắn chấn động, lui về sau vài bước

Về phần vì cái gì cho ngươi đường sống

Là bởi vì

Ta hy vọng, nếu ta sai, ngươi giúp ta làm một việc

Trong mắt Tung Vô Nhai lộ ra hồi ức, cũng có phức tạp, khẽ thở dài một tiếng

Mạnh Hạo đồng dạng phản chấn lui về sau, ngẩng đầu nhìn về phía Tung Vô Nhai, thấy được vẻ hồi ức trong mắt đối phương, Mạnh Hạo trầm mặc

Thời khắc này máu loãng càng lúc càng nhiều, bốn phương tám hướng dường như trở thành một con sông máu, nổ vang quanh quẩn, cặp mắt Mạnh Hạo co rút lại, mà Đạo Thiên cũng là sợ hãi, nhưng đôi mắt nhoáng lên một cái, nhân cơ hội lập tức lui về sau

Ra đi, máu Như Phong! Trung niên đế bào nâng tay lên, trong giấy lát, lại trực tiếp đâm phá một con mắt của mình, đúng vào lúc hắn đâm phá con mắt của mình, sấm sét bầu trời trong nháy mắt nổ vang, từng đạo tia chớp, trực tiếp bùng phát

Mà trên mặt đất, máu loãng toàn bộ sôi trào, giống như suối phun từ dưới lòng đất, từng đạo rầm rầm bộc phát ra, khiến cho mặt đất đầu tiên là sông máu, sau đó là biển máu! Trong chớp mắt liền bao trùm tất cả mặt đất, càng ngày càng nhiều, dường như vô cùng vô tận, cơ hồ đều che mất bốn phía tòa tháp

Những máu tươi kia, đều là nhưng quân binh chết trận trong vô số lần chiến tranh ở nơi đây, chảy xuống máu huyết

Linh hồn Như Phong, nhiều năm phóng ra oán hận, ngưng tụ các ngươi anh linh

Trung niên đế bào ngửa mặt lên trời rống to, hướng về mặt đất nhấn mạnh một cái

Dưới một cái nhấn này, mặt đất run rẩy, không ngừng chấn động, biển máu gầm thét, bên trong ngưng tụ ra từng cái thân ảnh, những thân ảnh này, trong chớp mắt gần như vô số, mỗi một thân ảnh sau khi xuất hiện, lớn tiếng gào thét, đôi mắt màu máu nhìn về phía Mạnh Hạo, Hạo Thiên cùng tu sĩ Sơn Hải Giới xung quanh, lộ ra oán hận cùng sát khí mãnh liệt

Những oán hận đó, dường như đè nén qua vô số năm tháng, đã sớm khắc sâu trong xương tủy, sáp nhập vào trong máu của bọn họ, một đời lại một đời, không ngừng ngưng tụ, cho đến giờ khắc này bùng phát

Mở ra Cửu Huyết Trận! Trung niên đế bào ngửa mặt lên trời gào thét, thanh âm khàn khàn, hắn nhấc chân lên, đạp mạnh về phía biển máu, những thân ảnh kia ngưng tụ ra từ máu tươi, từng cái một theo đó gầm thét, gào thét hướng về xung quanh chín tòa tháp

Trong ánh mắt của mọi người, những thân ảnh màu máu, lập tức đụng vào chín tòa tháp cao, tại trong chớp mắt đó, thân ảnh màu máu biến mất, như sáp nhập vào tòa tháp, bị chín tòa tháp hấp thu, trở thành tháp máu, màu sắc đỏ tươi, chớp mắt một cái, trên mặt đất thân ảnh màu máu toàn bộ biến mất

Sau đó, máu loãng còn sót lại trên mặt đất, cũng vào giờ khắc này, lao nhanh hướng chín ngọn tháp máu, dường như chín tháp máu, có hấp lực cường đại, trong thời gian nháy mắt hút cạn máu tươi trên mặt đất

Chỉ có chín toàn tháp, sau khi hấp thu biển máu, hấp thu thân ảnh màu máu, thời khắc này đỏ thẫm rực rỡ, trong tiếng "rầm rầm", bất ngờ có chín cột sáng màu máu, từ chín tòa tháp cao phóng lên trời

Theo đó, hướng thẳng lên bầu trời, mở ra tầng mây, không ngờ

tạo thành chín lốc xoáy màu máu

Nhìn kỹ, trong chín lốc xoáy màu máu, dường như có vô số bóng người màu máu, đang nhanh chóng chạy quanh

Chín lốc xoáy ầm ầm chuyển động, vì khoảng cách giữa chín tháp cao không xa, do đó thoạt nhìn chín chùm sáng cũng không xa, thậm chí đều nằm trong vùng trời này, chín lốc xoáy dường như muốn dung hợp vào làm một, tạo thành một

lốc xoáy khổng lồ, duy nhất! Đây hết thảy, rung chuyển tâm thần tất cả tu sĩ Sơn Hải Giới, trong chớp mắt, lốc xoáy màu máu kinh người ngưng tụ ra, trời đất nổ vang, bầu trời biến sắc

Mặt đất run rẩy, Như Phong Giới giờ khắc này, phía trước chín quốc gia xung quanh, có cột sáng bay lên trời, biến thành lốc xoáy, ngăn trở mặt đất Như Phong Giới bay lên không trung, nhưng giờ phút này, lốc xoáy màu máu xuất hiện, lập tức đánh vỡ thăng bằng, cùng với lốc xoáy màu máu cao tốc chuyển động, lập tức mặt đất vốn đang dừng bay lên, trong tiếng nổ vang, lần nữa

Bay lên không trung!!! Từ hư vô bên ngoài nhìn vào, có thể thấy được, mặt đất Như Phong, thời khắc này ầm ầm chạy thẳng hướng đầu cuối hư không vô tận

Dơ bẩn quốc vận sơn! Trung niên đế bào ngửa mặt lên trời gào thét, tay hắn nhấc lên, lập tức đâm mù một con mắt khác của mình, máu tươi theo máu thịt bầy nhầy từ mắt chảy xuống, trung niên đế bào truyền ra tiếng cười chói tai

Cùng lúc đó, chín quốc gia Như Phong Giới, tất cả tông môn, tất cả tu sĩ, trong chớp mắt, toàn bộ thân thể run rẩy, theo run rẩy, bọn họ dường như vừa tỉnh giấc mộng, thần sắc lộ ra cuồng nhiệt, điên cuồng

Hết thảy vì tự do!!!

Hết thảy vì tự do!!! Hết thảy vì tự do!!! Từng tiếng gào thét, từ quốc gia thứ nhất, quốc gia thứ hai

cùng lúc truyền ra từ tất cả tông môn của chín quốc gia Như Phong Giới,, thanh âm quanh quẩn ngập trời, nổ vang cả thế giới

Cùng lúc đó, những tu sĩ Như Phong Giớ tất cả giơ tay lên đánh về trán của mình, tiếng động "rầm rầm" giống như sấm sét gầm thét, tất cả tu sĩ Như Phong Giới, trong chớp mắt, toàn bộ phun máu tươi, thân thể lắc lư, sắc mặt tái nhợt, thậm chí một số còn chết tại chỗ

Miệng lớn phun máu tươi, nhưng lại không có một giọt rơi xuống, mà toàn bộ bay lên không trung, chạy thẳng tới quốc vận sơn

khoảng cách gần nhất! Khi nhìn lại, bất kỳ xung quanh cột sáng quốc vận sơn nào, đều có biển máu ngập trời gào thét, lập tức đánh thẳng tới cột sáng! Đây là, dùng máu, làm dơ bẩn quốc vận sơn! Mặt đất run rẩy, bầu trời trở thành màu máu, mây đen tán loạn, mà cột sáng đến từ bốn phía, vào thời khắc này, trực tiếp tắt một cột, sau đó hai cột, ba cột, bốn cột,

Liên tiếp, trong thời gian mấy hơi thở, toàn bộ dập tắt! Theo đó, lốc xoáy do chín cột sáng tạo thành đều biến mất, trên bầu trời, chỉ còn lại

lốc xoáy màu máu duy nhất từ khu vực trung tâm Thần Miếu bay lên không! Tiếng nổ vang ngập trời, toàn bộ mặt đất Như Phong Giới ầm ầm bay lên với tốc độ không thể hình dung

Từ hư vô nhìn vào, có thể thấy được, Như Phong Giới không ngừng dâng lên, dường như khoảng cách đầu cuối hư vô, càng ngày càng gần

Mà loại tốc độ tăng cao này, cũng khiến Như Phong Giới, sông núi sập đổ, mặt đất run rẩy, thành trì sụp xuống, cho dù là Mạnh Hạo hay những tu sĩ Sơn Hải Giới, đều cảm nhận được uy áp từ trên xuống dưới, hóa thành một bàn tay vô hình, bao phủ bọn họ

Đám người Phàm Đông Nhi, lập tức phun máu tươi, thần sắc sợ hãi

Ngay cả Đạo Thiên, tâm thần đều rúng động, lui về phía sau, không có lập tức rời đi, hắn có thể dự cảm, biến cố Như Phong Giới, dường như

đã đến thời khắc mấu chốt

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1491: Biết rõ là mồi nhử

Mạnh Hạo biến sắc, vào thời khắc này, trong lòng hắn loại cảm giác đại kiếp phủ xuống càng mãnh liệt hơn

Hai mắt hắn lóe sáng, ngửa mặt lên trời gầm nhẹ

Đúng lúc này từ trong thân thể hắn truyền ra trận trận tiếng vang, rốt cuộc bành trướng, từ thân thể bình thường trực tiếp tăng cao, ba trượng, bảy trượng, mười trượng, hai mươi trượng, ba mươi trượng!!! Thân thể hắn, trong tiếng nổ "ầm ầm" hóa thành người khổng lồ cao 30 trượng, toàn thân chấn động mạnh, trực tiếp đối kháng với uy áp từ khắp nơi truyền đến

Chân hắn hung hăng đạp mạnh trên mặt đất, hóa thành một luồng sao sáng nhắm thẳng tới hướng trung niên đế bào

Tung Vô Nhai trầm mặc, lập tức tiến lên trước ngăn cản, Mạnh Hạo ánh mắt nhoáng một cái, vung tay tung ra chiêu "Sát Thần", trong tiếng nổ vang, đối chiến cùng Tung Vô Nhai

Tiếng nổ ầm ầm vang vọng khắp nơi, trong khoảng thời gian ngắn hai người đã va chạm hơn trăm chiêu, bốn phương tám hướng chấn động

Trong mắt Tung Vô Nhai lộ ra vẻ kinh ngạc, thực lực Mạnh Hạo vào thời khắc này đã đạt đến trình độ đủ rung chuyển hắn

Tung Vô Nhai! Mạnh Hạo gầm nhẹ, vung tay lên, căn nguyên thần hỏa ầm ầm bùng phát

Nhưng trong nháy mắt căn nguyên thần hỏa tản ra, Tung Vô Nhai chợt lui về phía sau, cũng không ngăn cản Mạnh Hạo nữa

Mạnh Hạo ngẩn ra, không chần chờ, hắn cũng không muốn đấu với Tung Vô Nhai, chỉ có điều cảm giác nguy cơ đó càng thêm mãnh liệt, thân thể hắn nhoáng lên, thần hỏa che phủ đầy trời, chạy thẳng tới hướng thanh niên đế bào

Khoảnh khắc tới gần, bỗng nhiên ấn xuống một cái

Trung niên đế bào cười to, căn bản không thèm để ý chút nào, tùy ý Mạnh Hạo công kích, ngay cả né tránh cũng không có

"Ầm" một tiếng, Mạnh Hạo biến sắc, thần hỏa của hắn, bàn tay của hắn dừng lại một thước trước mặt trung niên đế bào, giống như đánh lên một tầng vách ngăn, lại không có biện pháp tiến thêm một chút nào

Dường như vào thời khắc này, toàn bộ ý chí của Như Phong Giới đều hội tụ lên người trung niên đế bào, không người nào có thể đả thương hắn

Hơn nữa, lực phản chấn bỗng nhiên bộc phát, bức Mạnh Hạo bật lui về phía sau ngoài trăm trượng

Không ai có thể phá hoại kế hoạch của Chủ Tể, không có bất kỳ lực lượng nào có thể ảnh hưởng hi vọng của Như Phong Giới

Hết thảy, vì chân đạo

Hết thảy, vì tự do! Trung niên đế bào mất đi đôi mắt, ngửa mặt lên trời cười lớn, tiếng cười thê lương thảm thiết

Hai tay hắn giơ lên, tu vi của hắn rõ ràng không cao, nhưng thời khắc này, trên người hắn tựa hồ ngưng tụ một ý chí khiến tất cả mọi người đều kinh hãi

Mà các ngươi, thuộc danh sách đến từ Tiên giới, các ngươi muốn, không ngoại lệ chính là căn nguyên và quy tắc Như Phong Giới ta, những thứ này

Bản đế ban cho các ngươi! Trung niên đế bào trong tiếng cười thê lương, đưa tay chỉ lên hướng bầu trời, bầu trời ầm ầm nổ vang

Trong chớp mắt này, không trung Như Phong Giới bị xé rách ra, trong tiếng nổ vang, cả thế giới không còn tồn tại bầu trời nữa

Có chăng chỉ là một mảnh hư vô

Có thể thấy được, trong hư vô này có lốc xoáy màu máu đang ầm ầm chuyển động

Theo chuyển động của nó, hình thành một lực lượng kéo theo cả Như Phong Giới không ngừng bay lên

Cùng lúc đó, từng đạo quy tắc, từng đạo căn nguyên, vốn là vô hình, nhưng giờ đây, xuất hiện ngay tại nơi đã mất đi bầu trời này

Những quy tắc đó, từng cái phù văn một lóng lánh, trong mảnh thiên địa hư vô này hình thành một tấm lưới lớn, bao trùm tại bất kỳ một khu vực nào mà những người tại đây có thể nhìn thấy

Mà ở trong tấm lưới lớn này, mỗi một sợi tơ đan xen vào nhau đều tản ra tia tia sắc thái, khi thì trong suốt, khi thì rực rỡ, đó

là căn nguyên

Lần đầu tiên, quy tắc, đại đạo lấy loại phương thức trực tiếp này xuất hiện trước mặt mọi người

Chỉ cần mở ra thần thức là có thể cảm nhận được ý nghĩa quy tắc bất đồng từ những phù văn trên tấm lưới lớn kia

Nếu như thần thức bao phủ đại biểu sắc thái của căn nguyên, thì có thể chạm tới được nơi tồn tại của căn nguyên

Quy tắc, đại đạo, đều ở trước mắt danh sách đến từ Tiên giới các ngươi, các ngươi có thể thỏa sức cảm ngộ, có thể đạt được bao nhiêu, thì xem tạo hóa của các ngươi! Trung niên đế bào cười to, tiếng cười mang theo châm biếm, khinh miệt cùng khinh thường

Đạo Thiên vốn định rời đi, nhưng thân thể hắn đột nhiên run rẩy, hắn nhìn lên tấm lưới lớn trên bầu trời, nhìn vào từng tia tia sắc thái đó, hô hấp liền dồn dập

Hắn mở ra thần thức bao phủ bốn phương tám hướng, toàn thân nổ vang, bắt đầu cảm ngộ

Cùng lúc đó, trong Như Phong Giới, các danh sách khác, nội tâm mỗi người đều chấn động, bọn họ cảm nhận được một màn trên bầu trời, nhìn nhau trầm mặc trong giây lát, đột nhiên, các danh sách này từ chỗ đứng của mình bay thẳng tới chỗ trung tâm Thần Miếu

Lâm Thông là người thứ nhất đến, sau khi đặt chân vào nơi này, hắn nhìn lên trên, thân thể lập tức chấn động, rơi vào cảm ngộ

Tiếp theo đó là Hàn Thanh Lôi, Vũ Văn Kiên

người đến cuối cùng là danh sách núi thứ năm đã từng trọng thương bỏ chạy dưới tay Đạo Thiên

Thân thể thanh niên kia hơi mập mạp, thân ảnh mơ hồ, sau khi xuất hiện, tại một góc của trung tâm Thần Miếu, hắn run rẩy nhìn lên bầu trời, cũng chìm vào cảm ngộ

Tất cả danh sách, vào thời khắc này đều tại khu vực trung tâm Thần Miếu cảm ngộ quy tắc và căn nguyên của Như Phong Giới

Duy chỉ có Mạnh Hạo, tất cả những quy tắc, căn nguyên này hắn đều đã hiểu rõ, thời khắc này khi nhìn vào trung niên đế bào, cảm giác nguy cơ trong lòng hắn càng hiện rõ, hắn đang muốn cất bước

Nhưng đột nhiên, vị trung niên đế bào kia rõ ràng không có mắt, lại dường như nhìn thấy động tác của Mạnh Hạo, trong lúc quay đầu, lỗ máu nơi hốc mắt, xa xa nhìn nhau cùng Mạnh Hạo

Đừng có gấp, Mạnh Hạo! Bản đế coi thường ngươi rồi, nhưng sau này sẽ không! Ta hy vọng ngươi có thể càng mạnh hơn nữa

thứ ngươi cần, ta cho ngươi! Trung niên đế bào nhấc chân lên đạp mạnh một bước xuống mặt đất, trong tiếng nổ lớn, khu vực trung tâm Thần Miếu đột nhiên truyền ra tiếng nổ vang trời

Theo tiếng nổ vang, 300 đại đạo cuối cùng của Như Phong Giới, vốn ở trong Thần Miếu, là ban thưởng cuối cùng của Như Phong Giới, chỉ có danh sách mạnh nhất mới có thể bước chân vào bên trong cảm ngộ

Nhưng giờ phút này, khi trung niên đế bào đạp chân xuống, trong tiếng nổ "ầm ầm" phát ra từ Thần Miếu, toàn bộ 300 đại đạo tràn ra hư không, xuất hiện trong không gian này

Ba ngàn quy tắc, ba ngàn đại đạo, vào giờ khắc này số lượng hoàn toàn hoàn chỉnh, cảm ngộ được bao nhiêu thì xem tạo hóa của mỗi người

Thân hình Mạnh Hạo chấn động, giờ khắc này, chẳng những các danh sách kia đang cảm ngộ, mà ngay cả đám người Phàm Đông Nhi cũng đều nội tâm rúng động, tản ra thần thức cảm ngộ những căn nguyên cùng quy tắc quý báu này

Các ngươi là danh sách đến từ Tiên giới, nhưng Tiên giới quá nghiêm khắc với các ngươi

Vốn quy tắc cùng căn nguyên có thể dễ dàng hấp thu, lại cố tình muốn để các ngươi đi tranh đoạt!

Mà bản đế, sẽ không hà khắc với các ngươi như vậy, ba ngàn quy tắc, ba ngàn căn nguyên tại đây toàn bộ đều xuất hiện, các ngươi có thể mặc sức cảm ngộ!

Càng nhiều càng tốt, mỗi cảm ngộ nhiều một đạo căn nguyên, con đường của các ngươi sau này sẽ thuận lợi hơn một phần

Bản đế còn chuẩn bị cho các ngươi một phần đại lễ, là một phần đại lễ mà bất kỳ một danh sách nào, trước đó đều chưa từng đạt được

Một cái thế giới, tồn tại ba ngàn đại đạo, đó là quy tắc sinh mệnh, là pháp tắc thương mang, nhưng không phải là tuyệt đối!

Trên thực tế, bất kỳ một cái thế giới nào, đều có thể xuất hiện đạo căn nguyên thứ ba ngàn lẻ một, là chí cao vô thượng, có vô hạn khả năng, đại biểu cực hạn!

Chỉ có điều, sự xuất hiện của căn nguyên này quá khó, chỉ khi một thế giới sắp diệt vong, mới có một chút khả năng tạo thành

Đó chính là căn nguyên đại đạo chí cao vô thương

của Như Phong Giới đã ngưng tụ ra trong vô vàn kỷ nguyên!

Đây là một căn nguyên đại đạo hoàn chỉnh, là báu vật của Như Phong Giới, là

Thế giới chi đạo!

Bất cứ kẻ nào thu được thế giới chi đạo này, thu được căn nguyên thế giới chí cao vô thượng này, sẽ có thể mở ra một thế giới của riêng mình!

Nó ngay tại bên trong Thần Miếu! Truyền ra tiếng cười của trung niên đế bào, hắn vung tay áo, lập tức một khí tức chí cao vô thượng, từ bên torng Thần Miếu ầm ầm bùng phát

So sánh với nó, tất cả quy tắc, căn nguyên xung quanh đều ảm đạm xuống, giống như đốm lửa so với ánh trăng sáng

Ý chí căn nguyên chí cao vô thượng này lập tức rung chuyển tâm thần tất cả tu sĩ bao gồm cả Mạnh Hạo

Cảm ngộ tất cả ba ngàn quy tắc, ba ngàn căn nguyên, liền có thể đến tranh đoạt một đạo căn nguyên thế giới cuối cùng này!

Bản đế đối với các ngươi rất tốt, chẳng những cho các ngươi cảm ngộ căn nguyên, còn giúp các ngươi tăng nhanh tốc độ cảm ngộ, khí vận Như Phong Giới, bản đế cho các ngươi mượn! Trung niên đế bào trong tiếng cười quỷ dị, hét lớn một tiếng, lập tức từng luồng sáng từ bầu trời phủ xuống, phân biệt rơi vào mỗi người

Được ánh sáng gia trì, kể cả Đạo Thiên, thân thể mỗi người chấn động mạnh, bọn họ có thể bài xích nó, nhưng ai cũng không tình nguyện

Ngay khi ánh sáng bao phủ, mọi người dường như dung hợp với Như Phong Giới, thu được cảm thụ giống như Mạnh Hạo lúc trước

Điều khác biệt là, Mạnh Hạo là đạt được danh sách chi tâm mà thu được, còn những người này có được là nhờ trợ giúp của trung niên đế bào, nhìn như kết quả giống nhau, thực tế lại khác nhau một trời một vực

Trong hoàn cảnh này, việc tăng lên cảm ngộ thật khó mà tưởng tượng

Sẽ giúp bọn họ có tư cách trong khoảng thời gian ngắn cảm ngộ được ba ngàn đại đạo này

Bọn họ tuy biết lời nói cùng hành vi quỷ dị của trung niên đế bào, nhất định là có quỷ kế, giống như mồi câu, nhưng

bọn họ bắt buộc phải nuốt vào mồi câu này

Duy chỉ có Mạnh Hạo, hắn không có nửa điểm chần chờ, lập tức liền bài xích ánh sáng phủ xuống trên thân mình, khiến nó ảm đạm xuống, không thể ảnh hưởng hắn chút nào

Nhưng dù là vậy, Mạnh Hạo cũng như cũ khó có thể chống cự sự dụ dỗ của 300 đại đạo kia sau khi chúng xuất hiện

Hắn hít sâu một hơi, nhìn thoáng qua trung niên đế bào, trong mắt hàn quang chợt lóe sáng

"Mồi

ta ăn!" Mạnh Hạo tản ra thần thức, vọt thẳng tới 300 đại đạo cuối cùng kia, lập tức cảm ngộ

Theo cảm ngộ, vốn thời khắc này, Niết Bàn Quả đang ở vào trạng thái dung hợp trong thân thể hắn,, theo đó, mỗi lần Mạnh Hạo cảm ngộ được một đạo, liền có thể làm cho dung hợp càng chặt chẽ hơn

Một khi hiểu được ba ngàn đại đạo, quả Niết Bàn Quả thứ hai sẽ không rời khỏi mi tâm của hắn nữa mà vĩnh viễn dung nhập vào cơ thể hắn

Một khắc đó, đại biểu Mạnh Hạo chân chính trở thành La Thiên Tiên

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1492: Khí vận như chất độc

Đây là âm mưu của đế quân! Không phải đường đường chính chính, cũng không phải quang minh chánh đại, nhưng ít ra cũng nói rõ là đưa ra mồi nhử! Tuyên bố cho tất cả mọi người, mồi câu ở chỗ này, ngươi nuốt hay không nuốt! Nhưng, phàm là những người tinh ý, đều có thể nhận ra, trong đó có vấn đề, hơn nữa, còn là vấn đề lớn, ẩn chứa độ nguy hiểm cao, càng quan trọng hơn là, trong thời khắc Như Phong Giới chuyển biến nhanh như vậy, tất cả hành động của đế quân, đều mang cho người ta cảm giác khó mà tưởng tượng nổi

Nhưng

cho dù biết trong đó có quỷ kế, thì mỗi một danh sách cũng không thể chống lại được sự hấp dẫn của mồi nhử đó

Trái lại, Đạo Thiên, Mạnh Hạo lại không như vậy, mục đích hai người bọn họ tới Như Phong Giới là cảm ngộ quy tắc, cảm ngộ căn nguyên của đại đạo

Không phải sau khi hiểu rõ là có được căn nguyên, mà những căn nguyên đó sẽ ngưng tụ trong lòng mỗi người, sau khi bọn họ trở lại Sơn Hải Giới, đối với việc sau này bước chân vào cảnh giới Đạo Cảnh sẽ không còn mơ hồ như trước mà một đường thuận lợi

Giống như việc trong lòng đã có định liệu, từ đó về sau, con đường bản thân sẽ càng rõ ràng hơn khi thực sự đạt được căn nguyên

Mà quan trọng hơn, loại định liệu trước này sẽ thay đổi bản chất của mỗi tu sĩ! Mà càng cảm ngộ được nhiều, trong lòng càng sáng tỏ hơn

Hiểu rõ được ba ngàn đại đạo cũng giống như đốt cháy lên ba ngàn ánh lửa, khi bước chân vào Đạo Cảnh sẽ bùng phát ra lực lượng khó có thể tưởng tượng

Mạnh Hạo mở ra thần thức, bao trùm bốn phương tám hướng, cảm ngộ 300 đại đạo cuối cùng tràn ra từ Thần Miếu

Tất cả danh sách và các tu sĩ Sơn Hải Giới đều đang cảm ngộ, vào thời khắc này, toàn bộ khu vực Thần Miếu một mảnh an tĩnh, chỉ còn lại tiếng cười điên quồng của đế quân vang vọng bốn phương tám hướng

Trong lòng hắn tràn đầy mong đợi, hắn đang đợi những danh sách này thành công cảm ngộ quy tắc cùng căn nguyên

Tung Vô Nhai trầm mặc, hắn nhìn những danh sách kia với ánh mắt phức tạp, khẽ thở dài một tiếng, lại không nói gì

"Căn nguyên, quy tắc, đại đạo!" Thân thể Đạo Thiên chấn động, tiếng cười truyền ra

Cả người hắn tỏa ra khí thế tạo thành một cơn lốc

Vốn hắn đã cảm ngộ được ấn ký thế giới, hiểu rõ 900 căn nguyên đại đạo

Giờ khắc này đạt được sự trợ giúp của trung niên đế bào, khí vận Như Phong Giới gia trì, rốt cuộc cảm ngộ đến 1500 đại đạo

Hắn nhìn thấy được hi vong, thậm chí, ngay cả mơ hồ hắn cũng muốn nhìn rõ bản thân lần thứ mười bước chân vào cảnh giới Cổ Cảnh

"Mồi câu thì như thế nào, ngươi đưa tới bao nhiêu, Trần mỗ liền nuốt vào bấy nhiêu!" Đạo Thiên lộ ra vẻ ngạc nhiên, hắn có thể trở thành danh sách mạnh nhất

Bản thân hắn, dù xét về thực lực hay tâm trí đều cực kỳ xuất sắc, nếu không, trước đó hắn cũng sẽ không nhiều lần đi vòng qua quốc gia thứ ba, không hề bước chân vào lần nào

Thân thể Lâm Thông chấn động, giống như Hàn Thanh Lôi, hắn cũng không thu được ấn ký của thế giới thứ hai, những gì hắn có, chỉ là 300 đạo căn nguyên

Hắn vốn cho rằng bản thân đã hết hi vọng, nhưng chỉ trong chớp mắt, hắn đã cảm ngộ thành công 600 căn nguyên, hơn thế còn không có dừng lại

Mồi câu cũng được, dương mưu cũng tốt, vào thời khắc này, hắn không còn lựa chọn nào khác, là một tu sĩ, có thể không quản hiểm nguy để bản thân trở nên cường đại hơn

Về điểm này, là một trong những danh sách, hắn cũng là như vậy

Thà nói là ưu điểm, không bằng cho đó rằng

Dã tâm! Hàn Thanh Lôi cũng vậy

Vũ Văn Kiên hô hấp dồn dập, hắn nắm giữ nhiều hơn Hàn Thanh Lôi cùng Lâm Thông 300 căn nguyên, giờ đây cũng đã vượt qua một ngàn

Không phải hắn không nhìn thấy Mạnh Hạo, nhưng trong tình huống trước mắt, không có gì quan trọng hơn căn nguyên cùng quy tắc

Còn có thanh niên danh sách của núi thứ năm, hắn thận trọng ở phía xa xa

Nhưng theo cảm ngộ, giờ khắc này hắn tỏ ra hăng hái, thần thức đã sớm mở ra bao phủ toàn bộ không gian

Mỗi người, đều đang cảm ngộ, danh sách cũng vậy, đám người Phàm Đông Nhi cũng thế

Mạnh hạo cũng đang cảm ngộ, ưu thế của hắn là lớn nhất

Giờ khắc này cũng mở ra thần thức bao phủ bốn phương tám hướng, dựa vào ưu thế lớn đó, lập tức đã có chỗ đột phá

2800 đạo! Trong tiếng nổ "ầm ầm", cả người Mạnh Hạo bùng phát khí thế hình thành cơn lốc xoáy, tràn ra bốn phương tám hướng, khí chất toàn thân xảy ra biến hóa nghiêng trời lệch đất, khác hoàn toàn so với mọi người nơi đây, hắn dường như càng tự tin hơn

Vào thời khắc này, thân ảnh của hắn tựa hồ cao lớn hơn rất nhiều

Mà trong thân thể Mạnh Hạo là nơi thay đổi lớn nhất

Vốn Niết Bàn Quả hòa tan nhưng không hoàn toàn dung hợp với cơ thể Mạnh Hạo, vào thời khắc này, trong nháy mắt sau khi hắn hiểu được 2800 đạo căn nguyên, Niết Bàn Quả đã cùng hắn dung hợp chặt chẽ hơn

Dường như, cùng với sự cảm ngộ của Mạnh Hạo, trong thế giới của hắn, cháy lên từng đốm lửa, khiến hắn có thể khống chế, nắm giữ Niết Bàn Quả trong tay

Giống như việc hiểu rõ thế giới, cảm ngộ trời đất, thậm chí vào giờ khắc này không phải hắn chủ động dung hợp Niết Bàn Quả mà do Niết Bàn Quả chủ động dung hợp vào bản thân hắn! Trong tiếng nổ vang, đôi mắt Mạnh Hạo giống như những vì sao, lại phảng phất như ẩn chứa cả thế giới

Mạnh Hạo đã cảm ngộ được 2800 đạo, các ngươi phải nhanh lên một chút, bằng không

căn nguyên đại đạo chí cao vô thượng trong trung tâm Thần Miếu, bảo bối của Như Phong Giới đã ngưng tụ ra trong vô vàn kỷ nguyên kia sẽ thuộc về Mạnh Hạo

Mà bản đế, sẽ trợ giúp các ngươi, có thể cho các ngươi mượn khí vận Như Phong Giới, chỉ cần các ngươi lên tiếng, khí vận lập tức lần nữa bao trùm lên người các ngươi! Thanh âm của đế quân mang theo một loại mê hoặc nào đó, tản ra chậm rãi truyền vào trong tai mỗi danh sách

Thân thể Đạo Thiên chấn động, hắn mở mắt ra, trong mắt mang theo tơ máu, đột nhiên nhấc tay đẩy lên trán, "ầm" một tiếng, ấn ký danh sách lộ ra từ mi tâm của hắn, Chí Tôn Pháp phủ xuống phía sau hắn, nhưng không phải tấn công Mạnh Hạo, mà dựa vào đó kích thích tiềm lực bản thân, bất chấp hậu quả, đổi lấy thần thức càng mạnh hơn ầm ầm tản ra

Hắn hét lớn một tiếng

Cho ta khí vận! Theo tiếng nói truyền ra, không trung nổ vang, một luồng sáng càng lớn hơn, chớp mắt rơi vào người Đạo Thiên, bao phủ lấy hắn, bùn đất bay tứ tung tạo thành cơn lốc nổ vang xung quang hắn

Cả người Đạo Thiên run rẩy, nhưng hai mắt hắn lại sáng rực

Trong chớp mắt, hắn cảm thụ được tốc độ cảm ngộ bản thân tăng lên hơn mười lần

1600 đạo, 1800 đạo, 2000 đạo!!! Trong khoảng khắc hiểu rõ được 2000 đạo, Đạo Thiên hô hấp dồn dập, ánh mắt hắn lộ ra vẻ kiên quyết, hắn đã thấy được loại đạo thuộc về bản thân mình! Nó, cho dù vẫn còn mơ hồ, nhưng hắn đã nhìn ra được lối đi cho mình, nhờ vào hai ngàn đạo trong ba ngàn đại đạo thế giới, rốt cuộc ở phương diện ý nghĩa chân chính đã trợ giúp hắn tìm được con đường đi của bản thân mình!

Thì ra là vậy, thì ra là như thế

Ta muốn nhìn cẩn thận hơn một chút, nhìn chuẩn xác hơn một chút! Thân thể Đạo Thiên run rẩy, trong miệng lẩm bẩm, ánh mắt lộ ra vẻ điên cuồng

Theo Đạo Thiên kêu gọi khí vận, đám người Lâm Thông từng người cắn răng, đồng thanh lên tiếng, kêu gọi khí vận phủ xuống, càng mở ra tu vi bản thân làm thần thức trở nên cuồng bạo, âm thanh "rầm rầm" vang vọng, từng luồng sáng phủ xuống rơi vào trên người đám người Lâm Thông khiến bọn họ toàn thân run rẩy, vẻ mặt dữ tợn, lực lượng khí vận tràn ngập toàn thân, điều này đối với cảm ngộ của bọn họ mang đến trợ giúp không thể tưởng tượng

Cảm ngộ của bọn họ trong phút chốc tăng trưởng mạnh, đặc biệt là Lâm Thông, nội tâm hắn cuồng ngạo, thua dưới tay Mạnh Hạo, hắn không cam lòng, vào thời khắc này, hắn gào thét, không tiếc hết thảy, kêu gọi khí vận phủ xuống còn nhiều hơn so với Đạo Thiên

Ánh sáng chung quang hắn chừng trăm trượng, bao trùm bốn phương tám hướng, tốc độ cảm ngộ của hắn vào giờ phút này đã đạt đến mức không thể tưởng tượng nổi, trong nháy mắt đã đột phá một ngàn, rồi sau đó 1200 đạo, 1500 đạo, 1800 đạo, cho đến 2000 đạo, trở thành danh sách hiểu được 2000 đạo thứ ba tiếp sau Mạnh Hạo cùng Đạo Thiên

"Mạnh Hạo, ta sẽ không yếu hơn ngươi!" Lâm Thông dữ tợn, nội tâm đang gào thét, cả người hắn chấn động, vào thời khắc này thế giới của hắn dường như bị cưỡng ép mở rộng ra, ý thức của hắn càng rõ ràng hơn, ánh mắt càng sáng hơn

Con đường ta đi vốn đã sai rồi, nó không đi đến được cuối cùng, thì ra là vậy, thì ra Tiên

là như vậy! Hắn lẩm bẩm, cũng không biết hắn nhìn thấy thứ gì, nhưng đột nhiên cười dài

Hàn Thanh Lôi cắn răng, hắn nhìn Lâm Thông như vậy, nhìn thấy Đạo Thiên cũng thế, loại đối lập này tạo thành khích lệ mãnh liệt trong lòng hắn, thần sắc hắn tỏ ra không tiếc bất cứ giá nào, cho dù biết rõ không ổn, nhưng cũng dùng cách kêu gọi khí vận đó để tăng lên

Trong tiếng nổ "ầm ầm", cảm ngộ của hắn tăng mạnh, dù cho vẫn chưa đạt đến 2000 đạo, nhưng cũng giống như Đạo Thiên cùng Lâm Thông, đã hiểu rõ con đường của bản thân mình

Về phần Vũ Văn Kiên, hắn đang chần chờ, chưa xác định được; còn có thanh niên danh sách của núi thứ năm, hắn cũng đang vùng vẫy

Cũng chính vào lúc này, cả người Mạnh Hạo chấn động, khí tức của hắn làm cho thiên địa biến sắc, gió lốc cuốn lên, trong mắt hắn lộ ra tia sáng kỳ dị, hắn cảm ngộ được

2900 đạo! Khoảng cách ba ngàn đại đạo, chỉ kém 100!!! Khí tức của hắn chợt biến đổi, càng đặc biệt hơn là cả người hắn dường như muốn siêu phàm thoát tục, phiêu dật phi phàm! Cũng có tiên khí nồng đậm ầm ầm tản ra, khí thế cả người Mạnh Hạo làm cho người khác ngay khi nhìn vào sẽ có cảm giác mê hoặc sùng bái! Thậm chí, các danh sách và tu sĩ xung quang càng chấn động hơn là giờ khắc này, dưới chân Mạnh Hạo, từng phiến cỏ xanh, từng đóa hoa tươi cứ thế tự nhiên sinh trưởng nở rộ đầy đất, mùi hương phiêu tán ra xung quanh, còn có sen xanh mọc lên ở phía xa

Người đạt được đạo, một người đắc đạo gà chó lên trời, một người ngộ đạo, sen mọc cỏ xanh! Nội tâm Phàm Đông Nhi chấn động, nàng nhìn Mạnh Hạo, la lên thất thanh

Thời khắc này, nếu là có cường giả Đạo Cảnh nhìn thấy một màn như vậy, nhất định sẽ sợ hãi, rúng động, bởi vì, loại dị tượng này, cho dù là Đạo Cảnh, cũng rất ít có người có thể làm được! Mà lúc này, trong cơ thể Mạnh Hạo, dung hợp Niết Bàn Quả đã đến thời khắc cuối cùng, hòa tan vô hạn trong thân thể hắn, dung hợp cùng huyết mạch, linh hồn của hắn, dường như vĩnh viễn trở thành một phần của thân thể hắn! Về phần con đường cùng hình ảnh mà Đạo Thiên cùng Lâm Thông cùng với Hàn Thanh Lôi nhìn thấy, Mạnh Hạo chưa từng thấy được, bởi vì hắn không có gọi khí vận Như Phong Giới đến từ đế quân, mà chỉ tự mình ngộ đạo

Trong nội tâm hắn, có lẽ nguyên nhân là cái tâm của danh sách, có nguy cơ mãnh liệt đối với khí vận Như Phong Giới hiện nay

Hắn thậm chí để bản thân cảm ngộ chậm một chút, cũng không kêu gọi khí vận phủ xuống

Mạnh Hạo đã ngộ ra 2900 đạo, chỉ kém 100 đạo cuối cùng

Nếu các ngươi không nhanh lên một chút, hết thảy sẽ chậm! Thanh âm đế quân ẩn chứa lực lượng mê hoặc, vang vọng bốn phương tám hướng, khiến nội tâm mỗi người chấn động

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1493: La Thiên Tiên vĩnh hằng

Bên ngoài Sơn Hải Giới, trong hư không vô tận đen như mực, mặt đất Như Phong Giới đang với tốc độ kinh người không ngừng bay lên không trung. Theo dâng lên, hư không dường như vặn vẹo, tầng tầng sóng gợn ầm ầm khuếch tán ra bốn phía.

Dần dần, có thể nhìn thấy, ở trong hư không bên trên dường như có một tầng vách ngăn vô hình. Vách ngăn này vốn ẩn giấu không thấy, nhưng giờ này, theo Như Phong Giới đến gần, sóng gợn vách ngăn sáng lấp lánh, xuất hiện một chút lõm xuống, rồi lộ ra một tấm lưới cực lớn bao trùm hư không, không nhìn thấy đầu cuối.

Tấm lưới này thoắt ẩn thoắt hiện, trên đó có vô số tia chớp trôi đi, tiếng nổ ầm ầm truyền khắp bốn phía.

Tại phía sau tấm lưới là một mảnh hỗn độn, có vô số ánh sáng lóng lánh, mơ hồ, dường như tồn tại những thế giới khác.

Mà tấm lưới lớn này bao trùm toàn bộ bên trên Sơn Hải Giới, trấn áp chặt chẽ... nơi này.

Trong tiếng nổ "ầm ầm", ở Như Phong Giới xa xa, có hai luồng sáng đang phát ra hào quang rực rỡ, không ngừng đụng chạm vào nhau, mỗi một lần đụng chạm đều làm cho hư không sụp đổ, nhưng cũng nhanh chóng khép lại.

- Hải Mộng! Thương thế của ngươi thủy chung chưa có bình phục, mặc dù ta không phải đối thủ của ngươi, nhưng kềm chế ngươi một chút thời gian, có thể làm được... ngươi cần gì phải làm khó ta! Từ trong một vầng sáng nơi đó, chậm rãi truyền ra thanh âm thương tang cỗ xưa, mang theo ý mệt mỏi.

Nhưng mệt mỏi, không phải vì đấu pháp lẫn nhau, mà là phát ra từ nội tâm ảm đạm đối với sinh mệnh vì đã sống quá lâu quá lâu.

- Như Phong! Là ngươi làm khó ta!

Bỗng nhiên truyền ra thanh âm của nữ nhân áo trắng Hải Mộng Chí Tôn, lạnh như băng.

- Ta đầu tiên là người chủ Như Phong, sau đó mới là một trong Chủ Tể Tiên giới trước kia... Đã bao nhiêu năm qua, ta muốn mang thế giới của ta... tìm kiếm giải thoát, là sai hay sao?

- Năm đó khi ba ngàn giới phản bội, cũng đều nói như vậy!

Trong tiếng nổ "ầm ầm", trận chiến giữa hai người lần nữa triển khai. Hai luồng sáng rực rỡ kia va chạm nhau nhìn như đơn giản, nhưng trên thực tế, nếu quan sát cẩn thận thì bất kỳ một lần va chạm nào giữa bọn họ, đều đủ để bầu trời sụp đổ, để hư không vỡ vụn. Thậm chí cho dù cường giả Đạo Cảnh, nếu ở khoảng cách gần một chút sẽ bị liên lụy, cũng sẽ lập tức bị thương nặng, tệ hơn là hình thần câu diệt cũng không phải không có khả năng.

Mà trong lúc bọn họ đấu với nhau, tấm lưới lớn bên trên hư không kia, theo Như Phong Giới không ngừng tới gần, tấm lưới càng lõm xuống. Mơ hồ, trong hỗn độn phía sau tấm lưới có thể nhìn thấy... dường như có một thân ảnh khổng lồ thoắt ẩn thoắt hiện.

Có thân ảnh, giống như người khổng lồ, ánh mắt như tia chớp; có lại là hình thú, thân rắn đầu rồng, phun ra nuốt vào trong mây mù; còn có, thân ảnh mặc kim giáp, dường như Chiến Tiên, cầm trong tay kiếm lớn, mắt lạnh nhìn trận chiến dưới tấm lưới.

Còn có một hư ảnh mơ hồ, dường như là một lão già, cưỡi trên lưng con trâu trắng, hình như đang khẽ thở dài.

Chỗ xa hơn, còn có một người khổng lồ ba đầu sáu tay, toàn thân đen như mực, trong mắt mang đầy sát cơ, ngoài thân thể uy áp ngút trời.

Những người này, chính là cường giả của 33 Thiên, thời khắc này đều tới đây, nhìn chăm chú vào Như Phong Giới, nhìn chăm chú trận chiến giữa Hải Mộng và Như Phong.

Không ai bước ra tấm lưới lớn đi trợ giúp, chỉ là đứng nhìn, dường như đang xác định... Như Phong Chủ Tể này đã từng giết chóc ngập trời, tạo thành vô số hủy diệt đối với 33 Thiên của bọn họ, có thật sự làm phản... hay không?

Có thật Như Phong Giới muốn thoát khỏi Sơn Hải Giới, trở thành Thiên thứ 34... hay không?

Trừ chăm chú theo dõi trận chiến giữa Như Phong Chủ Tể và Hải Mộng Chí Tôn, ánh mắt của những tồn tại này, thi thoảng cũng nhìn về phía Như Phong đại địa đang cấp tốc dâng lên kia... bọn họ có thể thấy rõ ràng mọi chuyện xảy ra trên mặt đất này, bao gồm đám người Mạnh Hạo đang cảm ngộ quy tắc cùng pháp tắc.

Trong đó, thân ảnh to lớn ba đầu sáu tay kia, trong mắt hắn mang đầy sát ý, mang rét lạnh... mà nhiều nhất là nhìn... Mạnh Hạo!

Trên mặt đất Như Phong, bốn phía trung tâm Thần Miếu, theo sóng âm của đế quân vang vọng, tốc độ cảm ngộ của đám người Đạo Thiên càng nhanh hơn. Nhất là Đạo Thiên, hắn không cam lòng luôn bại dưới tay Mạnh Hạo... Thời khắc này hai mắt hắn đỏ thẫm, cho dù biết rõ không nên thu nhận khí vận đến từ đế quân Như Phong, nhưng hắn vẫn cắn mạnh răng một cái.

- Khí vận! Hắn gầm nhẹ, đế quân cười to, phất tay, lập tức ánh sáng trên người Đạo Thiên ầm ầm bạo phát, ngập trời, dường như bản thân hắn trở thành một nguồn sáng từ bầu trời phủ xuống... Thế nhưng người ta không biết là ánh sáng rơi vào trên người của Đạo Thiên, hay là ánh sáng của bản thân hắn chiếu xuống ngập trời.

Tiếng động rầm rầm phát ra từ toàn thân Đạo Thiên, hắn ngửa mặt lên trời rống một tiếng, lực lượng thần thức điên cuồng nổi lên, so với vừa rồi, lại cường hãn nhiều hơn gấp mười, chớp mắt một cái, liền cảm ngộ đến 2200 đạo căn nguyên.

Điên cuồng kéo lên!

2400 đạo!

2600 đạo!

2800 đạo!

Đạo Thiên hoàn toàn bạo phát, khí thế toàn thân hắn bất đồng với người khác, còn có gió lốc nổ vang, trong mắt hắn phát sáng, toàn thân chấn động, hắn thấy được con đường của mình, thấy được phương hướng của mình!

Cùng lúc đó, Lâm Thông sớm đã bất chấp tất cả... Thời khắc này hắn gầm nhẹ, truyền ra tiếng cười của đế quân, phất tay, ánh sáng phủ xuống toàn thân Lâm Thông, Lâm Thông cả người run rẩy, trên trán nổi vồng gân xanh, thi triển Chí Tôn Pháp, trong tiếng nổ vang tốc độ cảm ngộ của hắn gần với Đạo Thiên, từ 2000 đạo, thời khắc này trực tiếp nhảy lên tới 2500 đạo.

Sau đó là Hàn Thanh Lôi, chỉ trong nháy mắt, hắn cảm ngộ vượt qua 2000 đạo.

Mà danh sách núi thứ năm kia, cắn răng một cái, ầm một tiếng, hắn gầm nhẹ kêu gọi khí vận, lần nữa truyền ra tiếng cười của đế quân, ánh sáng phủ xuống, tốc độ cảm ngộ của danh sách núi thứ năm tức thì bùng phát, cũng đột phá 2000 đạo.

Duy chỉ có... Vũ Văn Kiên, hắn còn đang chần chờ, hắn nhìn thấy Mạnh Hạo nơi đó vốn cũng không có triệu hoán khí vận, thần thức còn chủ động bài xích cắt đứt... Với mức thân quen giữa hắn và Mạnh Hạo, hắn mơ hồ cảm nhận được Mạnh Hạo chọn lựa như vậy, tất có đạo lý.

Thời khắc này trong rối tung, Vũ Văn Kiên cắn răng một cái, trong mắt lộ ra ý quyết đoán, nhưng hắn không có kêu gọi thêm khí vận, mà chỉ duy trì tốc độ giờ này, dưới trình độ khí vận nhất định đó hắn cảm ngộ căn nguyên.

Thời gian trôi qua, sau mười mấy hơi thở, toàn thân Mạnh Hạo chấn động ầm ầm, trong hai mắt của hắn lộ ra tia sáng trước nay chưa từng có. Hắn hít sâu một hơi, thiên địa run rẩy, bốn phương tám hướng nổ vang, sấm sét nổ tung, dường như khí tức cả thế giới, trong một chớp mắt này đều bị Mạnh Hạo hấp thu vào trong miệng.

Thân thể hắn nổ vang, trực tiếp bành trướng đến hơn 70 trượng, vẫn còn tiếp tục... Giờ khắc này một khí thế cuồng bạo từ trên người hắn bùng phát ngập trời.

3000 đạo!!!

Đúng lúc này Mạnh Hạo cảm ngộ căn nguyên, hoàn toàn đạt tới... 3000 đạo!!!

Không nhiều thêm một đạo, không ít đi một đạo!

Ngay khoảnh khắc Mạnh Hạo cảm ngộ 3000 đạo căn nguyên, hắn giống như đốt cháy lên 3000 ngọn lửa, chiếu sáng tất cả con đường, chiếu sáng thế giới nội tâm, thổi tan tất cả mê mang.

Toàn thân của hắn ánh sáng xanh ngập trời, ánh sáng màu xanh đó đại biểu tôn cao, đại biểu... La Thiên Tiên!!!

Trong cơ thể hắn, vào giờ khắc này cũng xuất hiện biến hóa long trời lở đất, quả thứ hai Niết Bàn Quả triệt để dung hợp với xương cốt, máu tươi, linh hồn... cùng với hết thảy toàn thân của hắn... là dung hợp chân chính!

Không còn tạm bợ như trước, không còn thoát khỏi mi tâm... mà chân chính trở thành La Thiên Tiên vĩnh hằng: từ nay về sau không có hạn chế thời gian; từ nay về sau, bất cứ lúc nào, Mạnh Hạo đều là... La Thiên Tiên cường hãn!

Mạnh Hạo ngửa mặt lên trời rống lớn, thân thể trong tiếng nổ ầm ầm lần nữa bành trướng, từ hơn 70 trượng thẳng đến 100 trượng... nhưng ngay chớp mắt lớn thành người khổng lồ trăm trượng, không ngờ lại bắt đầu rút nhỏ.

Có lẽ, đó không phải là rút nhỏ, mà là nén ép!

Theo nén ép, trong cơ thể Mạnh Hạo truyền ra tiếng động ầm ầm, ánh sáng xanh càng thêm rực rỡ, mà khí thế của hắn cũng đang không ngừng dâng lên, tu vi của hắn tăng tiến vùn vụt!

123 đường tiên mạch trong cơ thể hắn, giờ khắc này toàn bộ hòa tan, trở thành một đường duy nhất, thậm chí thoạt nhìn không có gì khác biệt với tu sĩ tầm thường... Đây là trở lại nguyên trạng, trên ý nghĩa nào đó đây là lột xác sinh mạng!

Nhìn như một dạng, nhưng trên thực tế, về bản chất lại hoàn toàn khác nhau.

Thậm chí có thể nói, chỉ có giờ khắc này, mới xem như Mạnh Hạo đi lên tiên lộ của chính hắn, một điểm mốc quan trọng to lớn!

Tiên!

La Thiên Tiên!

Tiếng thét dài của Mạnh Hạo truyền khắp bầu trời, thế giới run rẩy, Phàm Đông Nhi cùng Bối Ngọc, còn có các tu sĩ Sơn Hải Giới không phải danh sách kia, vào giờ khắc này đều run rẩy, thậm chí trong ánh mắt nhìn về phía Mạnh Hạo, dường như bọn họ nhìn thấy thần thánh, thấy được tiên thần, thấy được thân ảnh làm cho bọn họ không cách nào nhìn thẳng, thậm chí từ đáy lòng xuất hiện ý sùng bái.

Không biết là người nào đầu tiên quỳ xuống, rất nhanh, bao gồm Phàm Đông Nhi ở bên trong, các tu sĩ Sơn Hải Giới, lại toàn bộ hướng về phía Mạnh Hạo quỳ bái.

Giờ khắc này, ánh sáng xanh của Mạnh Hạo trở thành một cột sáng xông thẳng lên tận trời, khiến cho Như Phong Giới dù đang trong kịch biến, cũng đều chú ý vào ánh sáng xanh của Mạnh Hạo.

Danh sách cũng bị ảnh hưởng; Tung Vô Nhai trong mắt lóe sáng, thân thể run nhè nhẹ; đế quân cũng hít một hơi lạnh, hắn không có cặp mắt, thế giới của hắn vốn hẳn là đen như mực, nhưng giờ này, trong thế giới của hắn bất ngờ xuất hiện ánh sáng xanh, xuất hiện một thân ảnh màu xanh!

Cùng lúc đó, bên ngoài Như Phong đại địa, ở bên trên phía sau tấm lưới lớn lõm xuống kia, các thân ảnh che giấu trong mây mù hỗn độn, cũng lập tức truyền ra tiếng kinh hô.

- Ánh sáng xanh này...

- La Thiên Tiên!!!

- Trong Sơn Hải Giới, không ngờ... xuất hiện một La Thiên Tiên!!!

- Không có khả năng! Huyết mạch La Thiên Tiên năm đó đã bị tàn sát, không có khả năng còn xuất hiện!

- Người này là ai... Từ sau tấm lưới lớn bên kia truyền ra một loạt tiếng kêu khó tin, rồi những ánh mắt kia, trong phút chốc đều rơi vào trên mặt đất Như Phong Giới, rơi vào trên người Mạnh Hạo.

Nhất là thân ảnh to lớn ba đầu sáu tay đen như mực kia, trong mắt lại có sát cơ ngập trời, giống như ngọn lửa.

Ngay cả hai người Như Phong cùng Hải Mộng đang chiến đấu trong hư không bên ngoài Như Phong Giới, giờ khắc này cũng đều không thể không quay nhìn, thấy được giờ khắc này ánh sáng xanh bên trong Như Phong Giới xông lên tận trời, xông vào hư không.

Ánh sáng xanh này, dường như muốn nói cho cả thế giới, nói cho tất cả mọi người:a La Thiên Tiên... lần nữa xuất hiện trên Sơn Hải Giới, xuất hiện ở Tiên giới!!!

- Hắn rất tốt! Như Phong Chủ Tể thu hồi ánh mắt, như có điều suy nghĩ lên tiếng.

- Không chỉ là La Thiên Tiên! Hải Mộng Chí Tôn nhàn nhạt lên tiếng, vung tay một cái, trong tiếng nổ "ầm ầm", cuốn về phía Như Phong, hai người tái chiến...

- - - - - oOo- - - - -

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1494: Danh sách chiến Mạnh Hạo!

Hào quang màu xanh phóng lên ngập trời!

Thân thể Mạnh Hạo không ngừng áp xúc, từ 100 trượng giảm xuống 50 trượng, mà tu vi của hắn, vào giờ phút này cũng bạo phát kéo lên, khí thế như đại hồng thủy.

Trong chớp mắt, thân thể Mạnh Hạo từ 50 trượng đạt tới vóc dáng như người bình thường, khí thế của hắn lúc này khiến cho toàn bộ bầu trời cơ hồ đều biến thành màu xanh biếc.

- Trời xanh...

Mạnh Hạo lẩm bẩm, trong đầu của hắn nổ vang, hiện lên một loại cảm giác sáng tỏ, đây là dị tượng, là kịch biến tất yêu sẽ xảy ra khi La Thiên Tiên xuất hiện trên thế gian.

Đây cũng là thần thông thiên phú La Thiên Tiên!

Trời xanh!

Trời xanh tỏa sáng, ý chí giáng lâm!

Vào lúc này, tại Sơn Hải Giới cách đó vô cùng xa cũng đang chấn động, bởi vì chuẩn xác mà nói, cho dù hiện tại Như Phong Giới đang ở trong hư không đen như mực, nhưng nó... vẫn thuộc về Sơn Hải Giới!

Mà La Thiên Tiên của Mạnh Hạo, ảnh hưởng tới... toàn bộ thế giới.

Trong chớp mắt này, toàn bộ chín vùng biển của Sơn Hải Giới đều trở nên sôi trào, không ngừng gầm thét, ngoại trừ Đệ Cửu Hải ra, vô số hải thú ở các vùng biển khác đều cảm nhận được một loại phấn chấn không hiểu. Mà Đệ Cửu Hải... thì đang run rẩy, không chỉ là những hải thú của Đệ Cửu Hải run rẩy, mà còn có bản thân Đệ Cửu Hải run rẩy!

Trong nội tâm của nó xuất hiện cảm giác hoảng sợ không áp chế được.

Trong lúc mơ hồ, màu sắc Đệ Cửu Hải như cũng bị biến đổi, trở thành màu xanh, mà những hải thú hải yêu trên Đệ Cửu Hải kia, phàm là những tên đã từng lộ ra địch ý với Mạnh Hạo, trong chớp mắt trên trán đều hiện lên một ấn ký màu xanh, ấn ký lóe lên vài cái rồi biến mất, nhưng dù vậy, loại khí tức diệt tuyệt và khủng khiếp kia vẫn tràn ra ngập trời.

Bởi vì, nơi này, năm xưa Mạnh Hạo đã từng có lời thề, nơi này, dường như vĩnh hằng vẫn đang vang vọng đại nguyện của hắn.

Đang run rẩy, còn có yêu tu nhất mạch bên trong Cửu Hải Thần Giới, trong lòng bọn chúng đều hoảng sợ, mơ hồ cảm nhận được tai họa, một trận hạo kiếp sắp phủ xuống đầu.

Chín tòa núi lớn trên Sơn Hải Giới cũng đang chấn động, nổ vang.

Giờ phút này, tất cả tu sĩ Sơn Hải Giới đều mơ hồ cảm nhận được điều gì đó, khó có thể hình dung đó là cảm giác gì, bọn họ chỉ cảm thấy, dường như ở một nơi rất xa xăm vừa xuất hiện một xuất hiện tồn tại khiến cho bọn họ kính sợ vậy.

Sơn Hải chấn động, bốn phương tám hướng nổ vang, nhất là Nam Thiên Tinh, ở đó ánh sáng xanh phát ra vô tận, có thể thấy được rõ ràng, ánh sáng kia chính là từ Nam Thiên Đại Địa truyền ra, từ mỗi một nơi Mạnh Hạo đã từng lưu lại, tỏa sáng ngập trời.

Đông Thắng Tinh cũng vậy.

Bên trong Đệ Bát Sơn Hải, Kháo Sơn lão tổ vốn đang trôi nổi trong hư không, thời khắc này khẽ run lên, phần đất Triệu Quốc trên lưng của hắn cũng đang phát ra hào quang xanh biếc rực rỡ.

Mà kinh người nhất, chính là nơi Hứa Thanh đang khoanh chân tĩnh tọa ở quốc gia thứ tư. Xung quanh nàng tỏa ra hào quang xanh biếc chói lòa, khiến những lão bà ở gần đó thất kinh, khiến cho Sơn Hải chủ Địa Tạng cũng phải mở mắt ra.

- La Thiên Tiên...

Cùng với chấn động ở Sơn Hải, nhật nguyệt tinh cầu trong chớp mắt này cũng dừng lại, như muốn thoát khỏi Cửu Đại Sơn Hải, bay về hướng truyền ra khí tức La Thiên Tiên.

Trong khi đó, tại xung quanh trung tâm Thần Miếu Như Phong Giới, toàn thân Mạnh Hạo phát ra hào quang màu xanh biếc vô tận, hắn hít sâu một hơi, lẩm bẩm.

- 2 quả Niết Bàn Quả lúc trước ta đã dung hợp cũng không phải của bản thân, mà là của lão tổ đời thứ nhất.

- Lần dung hợp tiếp theo... mới chính là Niết Bàn Quả thuộc về ta! Ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên một cái, bước ra.

Theo tiếng sấm chớp "ầm ầm" vang vọng, Mạnh Hạo bước ra một bước, xuất hiện ở bên ngoài Thần Miếu, hắn nhấc tay phải lên, đánh ra một trảo về phía trung tâm Thần Miếu.

Mục đích của hắn, chính là...căn nguyên đại đạo chí cao vô thượng duy nhất bên trong Thần Miếu này!

"Ầm" một tiếng, trung tâm Thần Miếu chấn động mạnh. Một chưởng này của Mạnh Hạo ẩn chứa lực lượng La Thiên Tiên, nhưng không ngờ vẫn không thể phá sập trung tâm Thần Miếu, chỉ có thể khiến Thần Miếu truyền ra tiếng răng rắc, xuất hiện một vết nứt.

Mạnh Hạo nhíu mày, hắn cảm thấy không hài lòng. Nhưng đế quân ở phía xa thấy vậy thì đại biến, hắn không thấy được thế giới, nhưng lại có thể thấy được hào quang xanh biếc tràn ngập trên người Mạnh Hạo, ngoài ra hắn còn thấy được trung tâm Thần Miếu thần thánh trong thế giới của hắn.

- Không... không ngờ hắn có thể khiến trung tâm Thần Miếu nứt ra, loại tu vi này...loại chiến lực này... hắn đã là có thể so với Cổ Cảnh đỉnh phong, chỉ kém Chuẩn Đạo nửa bước!

Cùng lúc đó, Đạo Thiên gào thét, trong lòng nôn nóng, mượn khí vận truyền tới cơ thể, lần nữa bạo phát tăng lên năng lực cảm ngộ!

2900 đạo!

3000 đạo!

Bất ngờ hắn cũng đạt tới 3000 đạo, ngửa mặt lên trời thét dài, trong mắt của hắn lộ ra ánh sáng kỳ dị, chưa bao giờ hắn cảm thấy con đường tương lai rõ ràng như lúc này. Khí thế của hắn tăng cao, toàn thân truyền ra tiếng lách cách vang dội, vào lúc này, tu vi của hắn không ngờ cũng ầm ầm bạo phát, không ngừng nâng lên, chỉ trong chớp mắt đã mạnh mẽ hơn rất nhiều so với trước đó.

Đây là tác dụng của việc thần niệm được thông suốt, tìm ra được con đường của mình, cải biến hệ thống tu hành của bản thân, từ đó bước trên con đường chính xác, tu vi bạo phát.

Khí thế của hắn phát ra ngập trời, nhoáng lên một cái hóa thành cầu vồng, lao thẳng tới trung tâm Thần Miếu.

- Mạnh Hạo, đại đạo chí cao vô thượng này, là của Đạo Thiên ta rồi!

Tốc độ hắn cực nhanh, trong nháy mắt đã bay tới gần Mạnh Hạo, vung tay một cái, trước mặt hắn lập tức xuất hiện một cái thủ ấn to lớn, thủ ấn kia ầm ầm xuất hiện như che khuất trời xanh, đánh mạnh về phía Mạnh Hạo.

- Cút ngay! Mạnh Hạo hờ hững lên tiếng, tay phải vung mạnh lên, lập tức hào quang màu xanh tỏa sáng ngập trời, như thể tất cả ánh sáng trên thế giới, đều trở thành màu xanh hết vậy.

Hai mắt Đạo Thiên trợn tròn, tỏ ra không thể tin nổi. Trong tiếng nổ "ầm ầm", hắn máu tươi phun ra, toàn thân như diều đứt dây văng ra sau.

- Ngươi... ngươi... Đạo Thiên hoảng sợ, hắn chợt phát hiện, không ngờ Mạnh Hạo so với trước đó còn mạnh hơn, cho dù mình cũng đã trở nên cường đại hơn rất nhiều, nhưng khi đối mặt với Mạnh Hạo vẫn không bằng.

Gần như ngay khi Đạo Thiên lui về phía sau, Lâm Thông liền ngửa mặt lên trời thét dài, toàn thân nổi lên gió lốc ầm ầm, không ngờ hắn cũng đã cảm ngộ đến ba ngàn đại đạo. Hai mắt hắn lộ ra kỳ quang, khí thế tăng cao, tu vi bạo phát, nhoáng lên một cái, cũng xông về phía Mạnh Hạo.

- Mạnh Hạo!

Hắn vừa gầm nhẹ vừa phóng tới gần, tay phải nhấc lên, lập tức từng mảng âm hồn gào thét hiện ra, trở thành tử khí màu xám tro che phủ trời đất, hóa thành một thanh trường thương khổng lồ, "ầm ầm" phóng thẳng tới Mạnh Hạo.

Đúng lúc này, Mạnh Hạo liền cách không phát ra một chỉ. Thiên lôi cuồn cuộn, hào quang xanh biếc chói mắt, trường thương màu xám tro ầm ầm sụp đổ, toàn bộ vỡ vụn, chia năm xẻ bảy. Lâm Thông phun ra máu tươi, lui mạnh về sau, trên mặt hiện ra vẻ hoảng sợ cùng không thể tin nổi.

Mạnh Hạo không thèm nhìn Đạo Thiên và Lâm Thông, tay trái nâng lên, lần nữa vỗ về phía trung tâm Thần Miếu.

Ầm!!! Tòa Thần Miếu rung chuyển, xuất hiện hàng loạt vết nứt, mặt đất xung quanh bắt đầu sụp xuống.

Không ngờ hắn lại muốn cưỡng chế phá sập tòa Thần Miếu, cướp đoạt đại đạo chí cao vô thượng duy nhất bên trong!

- Không thể để hắn thu được đại đạo chí cao vô thượng kia, mỗi người chúng ta đều có cơ hội chiếm được nó, Lâm Thông, liên thủ với ta đồng loạt ra tay!

Ánh mắt Đạo Thiên hiện ra vẻ lạnh lùng, Mạnh Hạo đã chiếm được Danh Sách Chi Tâm, nếu còn chiếm được đại đạo căn nguyên chí cao vô thượng duy nhất của thế giới này, thì hắn sẽ hoàn toàn xứng đáng trở thành người mạnh nhất trong danh sách Sơn Hải Giới!

Mà mức độ mạnh mẽ kia, rất có thể chính là mạnh nhất ở cảnh giới Tiên Cảnh trong số danh sách từ xưa đến nay!

Đạo Thiên rống lớn, bỗng nhiên bay ra, hắn phất tay một cái, Chí Tôn Pháp xuất hiện, bất ngờ mở ra cuốn tranh kia. Bóng người lặng yên như pho tượng bên trong, dường như muốn ngẩng đầu lên.

Sát khi Lâm Thông tràn ngập, giữa hắn cùng Mạnh Hạo sớm đã ở thế bất lưỡng lập, Mạnh Hạo phá đạo tâm của hắn, để lại trong nội tâm của hắn bóng ma không thể chiến thắng, nếu lần này hắn không thu được ba ngàn đại đạo, thấy rõ được con đường tương lai, chỉ sợ ngay cả dũng khí để ra tay cũng không có. Thời khắc này hắn hung hăng nghiến răng một cái, rống giận lao tới, phất tay thi triển ra Chí Tôn Pháp.

Gần như ngay khi hai người bọn hắn vừa lao ra, Hàn Thanh Lôi cũng ngửa mặt lên trời thét dài, hắn là người thứ tư cảm ngộ được ba ngàn căn nguyên. Thời khắc này khí thế hắn bộc phát, tu vi không ngừng kéo lên, hắn quay ngoắt đầu nhìn về phía Mạnh Hạo, trên mặt lộ ra vẻ dữ tợn, nhoáng lên một cái lao thẳng tới Mạnh Hạo, cùng lúc đó, hắn liền phất tay một cái, xung quanh lập tức hiện ra vô tận hài cốt kèm theo Thanh Lôi, cuồn cuộn đánh tới.

- Mạnh Hạo, ta muốn tái chiến với ngươi!

Ba đại danh sách đồng thời ra tay, liên thủ chiến đấu với Mạnh Hạo!

Ba người này, bất kỳ một ai đều là tồn tại nổi bật như mặt trời sáng chói, bất kỳ một ai đi ra ngoài, đều có thể khiến cho tất cả tu sĩ chấn động. Sức mạnh của bọn họ, đã sớm siêu thoát cảnh giới hiện có của bản thân, cho dù là Cổ Cảnh sơ kỳ hay hậu kỳ, khi đối mặt với bọn họ cũng sẽ sợ hết hồn hết vía.

Nhưng tu vi hiện tại của Mạnh Hạo, đã có thể so với Cổ Cảnh đỉnh phong, chỉ kém Chuẩn Đạo nửa bước, một khi hắn lại dung hợp thêm một quả Niết Bàn Quả nữa, hắn thậm chí có thể chiến đấu một trận với Chuẩn Đạo đại năng.

Mà nếu hắn dung hợp quả Niết Bàn Quả thứ tư, tu vi đột phá từ Tiên nhập Cổ, thì cho dù khi đó hắn là Cổ Cảnh, nhưng đối mặt Đạo Cảnh, hắn cũng có sức đánh một trận.

Phải biết rằng bất kỳ một vị Đạo Cảnh nào, tại Sơn Hải Giới, đều là nhân vật cấp bậc lão tổ của một tông môn, gia tộc nào đó.

Có thể nói, giờ phút này, Mạnh Hạo đã đạt đến trình độ kinh khủng khiến mọi người phải rúng động, không dám xem thường chút nào.

Đối mặt với ba vị danh sách đánh tới, toàn thân Mạnh Hạo phát ra hào quang sáng chói, vẻ mặt bình tĩnh không giận mà uy, hắn đứng ở nơi đó, chính là La Thiên Tiên.

- Ta đã từng là thiên kiêu vượt trên tất cả những thiên kiêu của Đệ Cửu Sơn Hải, mà hôm nay... ta sẽ trở thành thiên kiêu vượt trên tất cả những thiên kiêu của... Sơn Hải Giới! Vừa dứt lời, Mạnh Hạo liền nhoáng lên một cái, phóng thẳng tới ba người Đạo Thiên. Trong khoảng khắc khi 4 người sắp va chạm với nhau, Mạnh Hạo liền điểm một chỉ lên người Hàn Thanh Lôi.

Hàn Thanh Lôi hét thảm, Chí Tôn Pháp sụp đổ, phun máu lui về sau.

Mạnh Hạo lại đánh ra một chưởng tới trước mặt Lâm Thông, chỉ một chưởng đơn giản, lại khiến cho thiên địa biến sắc. Bàn tay của hắn trực tiếp thay thế thế giới của Lâm Thông, Chí Tôn Pháp của Lâm Thông trực tiếp tan nát, không ngờ lại không thể kháng cự chút nào, phun ra máu tươi, vừa hét thảm vừa bị cuốn ngược lại.

Hết thảy chuyện này xảy ra nhanh như chớp, Mạnh Hạo lại nghiêng người, đánh ra một quyền về phía Đạo Thiên,!

Một quyền vừa ra, trời long đất lở, Đạo Thiên mở cuốn tranh ra, pho tượng bên trong tràn ra sát khí ngập trời, nhưng cuốn tranh chưa kịp hoàn toàn lộ ra, Mạnh Hạo đã chớp chớp hai mắt nhìn Đạo Thiên, khẽ quát lên.

- Lui!

Lui không phải là cuốn tranh, mà là Đạo Thiên!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1495: Là ai thỉnh cầu ta tới!

Mạnh Hạo không tự đại đến mức cho rằng, với tu vi của hắn hiện tại, có thể bức lui được cuộn tranh kinh khủng kia.

Cuộn tranh này là thuật pháp kinh khủng nhất mà cả đời này hắn mới thấy được, nhất là bóng người trong cuộn tranh kia, sát khí mà hắn chứa đựng tựa như...căn nguyên của hết thảy sát khí trong trời đất này vậy.

Hắn không biết, để có được sát khí như vậy cần phải giết chóc bao nhiêu người, thậm chí cần phải giết chóc bao nhiêu năm tháng mới có thể ngưng tụ ra, mà đây mới chỉ là một bức tranh, nếu như là chân thân, e là chỉ cần sát khí tỏa ra, sẽ không khó để hủy diệt Sơn Hải Giới hiện tại.

Có thể cùng người này giao chiến, có lẽ... chỉ có là đại năng cấp bậc Chí Tôn.

Nói cách khác, người áo bào đen trong cuộn tranh này, chính là... một vị Chí Tôn!

Đây chỉ là suy đoán của Mạnh Hạo, cũng theo suy đoán của hắn, nhân vật có thể đẩy được vị Chí Tôn này vào trong bức tranh, cũng không phải là hạng người đầu đường xó chợ. Nhất là sau khi nhìn thấy Chí Tôn Kiều, thân ảnh bên trong cuốn tranh kia lẩm bẩm "không hoàn chỉnh..." gì đó, khiến trong lòng Mạnh Hạo sinh ra sợ hãi.

Có thể nói, kể từ lúc đó, Mạnh Hạo đã sinh ra lòng tham mãnh liệt đối với cuộn tranh này, đáng tiếc... thứ này không phải pháp bảo, mà là Chí Tôn Pháp huyễn hóa ra, cho nên Mạnh Hạo không có biện pháp gì để cướp được.

Trừ khi hắn có thể biết được Đạo Thiên đang ở nơi nào, rồi cưỡng chế quan sát, cảm ngộ cuộn tranh, biến nó thành Chí Tôn Pháp của bản thân.

Mà chuyện này, ngoại trừ sưu hồn ra, dường như không còn con đường nào khác, hơn nữa Đạo Thiên đã từng là danh sách mạnh nhất, Mạnh Hạo muốn sưu hồn hắn cũng không phải dễ dàng.

Cho nên, Mạnh Hạo chuẩn bị... thử một khác phương pháp. Thời khắc này, hắn đánh ra một quyền khiến thiên địa nổ vang, từ nắm tay của hắn bỗng nhiên bộc phát ra một cỗ lực lượng mãnh liệt, ẩn chứa lực lượng thân thể của hắn, còn có lực lượng La Thiên Tiên của hắn trong đó. Sắc mặt Đạo Thiên đại biến, nhưng hắn lại không thể khống chế được thân thể, bị cỗ lực lượng mạnh mẽ kia đánh trúng, khóe miệng tràn ra máu tươi, cưỡng ép lùi lại.

Gần như ngay khi hắn lùi lại, nắm đấm của Mạnh Hạo lập tức hóa thành chỉ pháp, Yêu Phong cấm pháp bất ngờ triển khai, hướng về cuốn tranh do Chí Tôn Pháp của Đạo Thiên tạo thành, phát ra một chỉ.

Yêu Phong cấm thứ bảy, Cấm Nhân Quả!

Rõ ràng là hắn muốn dùng pháp thuật nhân quả, đi tìm sợi dây nhân quả từ cuộn tranh này, từ đó tìm đến nơi ở hiện tại của nó.

Ầm một tiếng, trong khoảnh khắc Mạnh Hạo phát ra một chỉ, pho tượng người áo đen bên trong cuộn tranh chợt ngẩng đầu lên, vẻ mặt không có chút tình cảm nào, chỉ lạnh lùng liếc nhìn Mạnh Hạo một cái.

Chỉ là một cái liếc mắt, tai Mạnh Hạo chợt trở nên ù đặc, toàn thân chấn động, khóe miệng tràn ra máu tươi, thân thể chợt lui về sau. Mà Nhân Quả Cấm của hắn vừa rơi xuống cuộn tranh kia, lập tức trên đó xuất hiện vô số sợi tơ nhân quả.

Nhưng quỷ dị chính là, những sợi tơ nhân quả kia, trong chớp mắt vừa xuất hiện, không ngờ toàn bộ đều trở thành màu xám tro, tan thành mây khói, không có lấy một sợi tơ hoàn chỉnh, toàn bộ đều bị đứt gãy, tiêu tán.

- Không thể nào! Mạnh Hạo mở to mắt, hắn biết rõ, một màn này có nghĩa là, tất cả mọi người mà vị Chí Tôn này quen biết, đều đã chết hết, hoặc là, tất cả mọi người biết đến hắn, đều cho rằng hắn đã chết!

Cho nên, sợi dây nhân quả mới bị tiêu tán toàn bộ!

Mà người hoàn toàn chặt đứt hết tất cả sợi dây nhân quả, căn bản không có khả năng còn sống, thế giới đều cho rằng hắn chết, tất cả người hắn quen biết đều cho rằng hắn đã chết, như vậy sẽ có thể ảnh hưởng đến pháp tắc, khiến cho hắn... chân chính tử vong!

- Trên thế gian sao có thể có người như vậy chứ, chẳng lẽ bức tượng trong cuộn tranh này, là được vẽ ra từ một người chết!

Mạnh Hạo thầm chấn động, hắn không cam lòng, nghiến răng một cái lộ ra vẻ quyết đoán, rồi trực tiếp cắn đầu lưỡi, hai tay bấm quyết, khí tức Phong Yêu nhất mạch của bản thân ầm ầm bạo phát.

Sau khi mượn La Thiên Tiên kích phát giọt máu tươi của Cửu Phong Chí Tôn giấu trong cơ thể Mạnh Hạo, giúp hắn dung hợp miếng Niết Bàn Quả thứ nhất, khí tức Phong Yêu của bản thân Mạnh Hạo nối liền trời đất, câu thông với Sơn Hải Giới.

Trong tiếng nổ "ầm ầm", Sơn Hải Giới cách nơi này xa tít tắp chợt chấn động rung chuyển, nhật nguyệt tinh cầu bất ngờ bạo phát ra ánh sáng mãnh liệt, dường như bên trong nó ẩn giấu chí bảo nào đó, đang cộng minh với Mạnh Hạo vậy.

Giờ phút này, thân thể Mạnh Hạo chấn động, hắn cảm nhận được khí tức Phong Yêu truyền thừa cùng chấn động của tất cả Phong Yêu cấm pháp trong cơ thể mình, lập tức hô hấp dồn dập, tay phải nâng lên, lần nữa điển ra một chỉ về phía người áo đen bên trong cuốn tranh.

Yêu Phong, đệ thất cấm!

Lúc này, Mạnh Hạo không tiếc trả giá lớn, mượn thân phận bản thân trong tương lai, đổi lấy tương trợ của Sơn Hải Giới, thi triển ra cấm pháp mạnh nhất. Pháp thuật này vừa ra, toàn thân Mạnh Hạo liền nổ vang, trong nháy mắt khi hắn phát ra một chỉ kia, trân thân thể người áo đen bên trong cuộn tranh đột nhiên lần nữa xuất hiện sợi dây nhân quả.

Sợi dây nhân quả xuất hiện lần này vẫn ảm đạm, vẫn sụp đổ toàn bộ, dường như không có gì khác biệt so với trước. Mạnh Hạo thầm chấn động, nhưng trong chớp mắt tiếp theo, bỗng nhiên hắn chợt mở to mắt.

Bởi vì hắn thấy được, những sợi dây nhân quả bị đứt lìa kia, không ngờ lại không tiêu tán, mà quấn quanh phía sau người áo đen, bất ngờ... phác họa ra một bóng người.

Bóng người kia chớp động vài cái, sau đó liền tạo thành một hình ảnh, hình ảnh kia là một bóng lưng, một bóng lưng có mái tóc dài màu trắng.

Mà ở xung quanh bóng lưng kia, bất ngờ hiện lên... những sợi dây nhân quả mà Mạnh Hạo không thể hình dung nổi, thậm chí không thể tưởng tượng nổi!

Sợi dây nhân quả kia gần như vô biên vô tận, rậm rạp chằng chịt, nhiều đến mức khiến Mạnh Hạo thất kinh, trước giờ hắn chưa từng thấy một người nào, lại có nhiều sợi dây nhân quả đến mức kinh thiên như vậy.

Hầu hết những sợi dây nhân quả kia đều phóng thẳng ra ngoài không gian, chỉ có vài cái bất ngờ lan tràn đến Sơn Hải Giới!

- Hắn là ai! Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, nhưng đúng lúc này, đột nhiên toàn thân người áo đen bên trong cuốn tranh chợt chấn động mạnh rồi bất ngờ ngẩng đầu, tay phải nâng lên vung mạnh. Ầm một tiếng, bóng lưng tóc trắng phía sau hắn trực tiếp tiêu tán, những sợi dây nhân quả kia cũng sụp đổ toàn bộ.

Trong chớp mắt này, thậm chí... ngay cả cuốn tranh kia, cũng ầm ầm chia năm xẻ bảy, tiêu tán trong trời đất. Hơn nữa... không ngờ người áo đen kia lại không biến mất cùng với bức tranh, mà là từ bên trong đi ra, lẩm bẩm nói nhỏ.

- Ta không nên ở đây... là ai đã kêu gọi ta tỉnh lại, là ai... đã thỉnh cầu ta từ thế giới của mình tới đây?! Thanh âm của hắn dường như ẩn chứa lực lượng kỳ dị nào đó, còn mang theo uy nghiêm vô thượng, khi âm thanh này truyền ra, toàn bộ Như Phong Giới đều trở nên run rẩy, trời đất biến sắc, phong vân vần vũ.

Dường như, lần đầu tiên hắn xuất hiện trước đó, hắn đã có thể quyết định được việc ngoại giới cảm nhận được bản thân mình hay không, nhưng khi đó hắn đã lựa chọn im lặng. Mà hiện tại, khi hắn lần nữa xuất hiện, sự lựa chọn của hắn, là nói ra câu hỏi kia, khiến khí tức của hắn truyền ra thế giới bên ngoài, khiến thanh âm của hắn trở thành nhân quả trong thế giới này.

Cho dù Đạo Thiên là người thi triển ra Chí Tôn Pháp này, nhưng hắn vẫn phát ra tiếng hét thảm, thất khiếu chảy máu, thân thể cấp tốc lui về sau, vẻ mặt vô cùng hoảng sợ.

Toàn thân Lâm Thông thì phun ra máu tươi, hét thảm, thân thể trở nên vô cùng suy nhược. Còn Hàn Thanh Lôi, Vũ Văn Kiên, danh sách núi thứ năm cùng với tất cả mọi người xung quanh cũng găph tình trạng như vậy.

Mạnh Hạo phun ra máu tươi, thân thể lập tức lui về sau, vẻ mặt tỏ ra rúng động.

Ngay cả Túng Vô Nhai cũng phun ra máu tươi, nhìn người áo đen lộ ra vẻ khó có thể tin nổi, hô hấp dồn dập.

Cho dù là đế quân đã mất đi cặp mắt, thời khắc này cũng run rẩy mãnh liệt, hắn không thấy được người áo đen, nhưng trong thế giới của hắn, nơi người áo đen đứng, lại là một khu vực lốc xoáy sát khí, bên trong lốc xoáy kia bất ngờ có vô số khuôn mặt, vô số sinh mạng đang gào thét, như muốn từ bên trong lốc xoáy lao ra.

- Ngài... Là ai?! Đế quân hoảng sợ, hắn cũng không dám dùng chữ "ngươi", mà là dùng từ "ngài".

Cùng lúc đó, tại một trong bốn tinh tú lớn quay quanh Đệ Cửu Sơn Hải của Sơn Hải Giới, toàn bộ những người có huyết mạch Vương gia đều trở nên run rẩy, trong đầu nổ vang, đồng loạt phun ra máu tươi. Mà tại rừng trúc bên trong cấm địa Vương gia, có một lão giả gầy gò, đang đĩnh đạc khoanh chân ngồi trên một cây trúc, giáo huấn mấy tiểu bối bên cạnh, đột nhiên thân thể lão chấn động mạnh.

- Khí tức này... Thân thể lão run rẩy, nhưng chỉ trong chớp mắt lão đã lập tức biến mất, khi xuất hiện lại đã ở trong tinh không, nhìn về phía Như Phong Giới, thân thể lão càng thêm run rẩy, trên mặt dần dần lộ ra vẻ hoảng sợ cùng không thể tin nổi.

Cùng lúc đó, bên ngoài Như Phong Giới, Hải Mộng Chí Tôn vẫn tỏ ra bình tĩnh, mà Như Phong Chủ Tể thì chợt khựng lại, quay ngoắt đầu nhìn về phía Như Phong Giới, trên mặt tỏ ra vô cùng rung động, trong lòng nổi lên sóng gió ngập trời.

- Hải Mộng, ngươi đã sớm biết rồi sao... ngươi điên rồi, tại sao lại không ngăn cản! Hắn biếc sắc lẩm bẩm, hiển nhiên hắn biết... người áo đen này là ai!

- Điên sao? Có lẽ vậy, nhà của ta chỉ còn lại có chín tòa núi, tất cả người thân quen của ta, đều đã mai táng dưới chân núi, mà ta thì vẫn còn sống trên đời...

Ta đã không còn gì để mất, nếu đã rối loạn, vậy thì không quản Sơn Hải Giới, 33 tầng trời hay thế giới bên ngoài... tất cả, cùng hoàn toàn đại loạn đi. Hải Mộng hờ hững lên tiếng, trên mặt nở nụ cười, chỉ có điều đằng sau nụ cười kia, chính là bi thương, là điên cuồng.

Mà ở không gian phía trên Như Phong Giới, những bóng người tại bên trong tấm lưới lõm xuống kia vừa nhìn thấy người áo đen, toàn bộ lập tức hít sâu một hơi, trở nên run rẩy hoảng sợ, không ngờ không hẹn mà cùng đồng loạt lui về sau.

- Là... là hắn!

- Không đúng, không giống...

- Không thể nào, chuyện này quá quỷ dị, đây rốt cuộc là chuyện gì đang xảy ra chứ?!

- Lập tức bẩm báo việc này lên trên, đây chính là đại biến cố!

Trong khi toàn bộ thiên địa đều chấn động, Như Phong Giới trở nên run rẩy, thì người áo đen kia lại nhắm nghiền hai mắt, mang theo sát khí đầy người, bất ngờ cất bước về phía xa, tựa như một cô hồn trong thiên địa, bước chân vô định cất bước về phía xa vậy.

- Sư tôn! Đạo Thiên lau đi máu tươi, lập tức vội lên tiếng, nhưng người áo đen kia không chút dừng lại, chỉ vùa đi về phía hư vô vừa lẩm bẩm nói nhỏ điều gì đó người ngoài không thể nghe được.

Đạo Thiên thi triển Chí Tôn Pháp lần nữa, nhưng hai mắt hắn lập tức trợn tròn, máu tươi phun ra, hắn tuyệt vọng phát hiện, mình không thể thi triển Chí Tôn Pháp được nữa, dường như nó đã bị... cưỡng chế xóa bỏ đi!

- Mạnh Hạo! Trả Chí Tôn Pháp lại cho ta! Trả sư tôn lại cho ta! Đạo Thiên quay ngoắt đầu lại nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, gào lên thê lương, tu vi hắn bạo phát, lao đến tấn công.

Mạnh Hạo cũng không ngờ rằng, sau khi mình thi triển Cấm Nhân Quả, sẽ tạo thành hậu quả như vậy. Hắn hô hấp dồn dập, nhìn người áo đen đi xa, bỗng nhiên trong lòng hắn chấn động, mơ hồ nhận ra, dưới tác dụng của Cấm Nhân Quả, mình và người áo đen kia, dường như đã sinh ra liên hệ kỳ dị nào đó.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1496: Chiến tranh danh sách!

Mạnh Hạo nhìn theo hướng Chí Tôn áo đen đã đi xa, nhìn sát khí đại biểu cho tử vong tràn ngập trên thân thể người kia, hắn cảm nhận được một loại uy nghiêm đặc thù của Chí Tôn trong trời đất, mặc dù bên trong loại uy nghiêm đó ẩn chứa một chút mờ mịt, nhưng cũng không ảnh hưởng tới hình tượng vị Chí Tôn áo đen chút nào. Đó chính là một loại khí thế khiến thiên địa run rẩy, khiến nhật nguyệt lu mờ.

Hắn càng ngày càng đi xa, cho đến khi sắp bước ra ngoài không gian, Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, đúng lúc này, Đạo Thiên đã điên cuồng gào thét vọt tới.

- Mạnh Hạo, trả Chí Tôn Pháp lại cho ta, trả sư tôn lại cho ta! Đạo Thiên gầm thét dữ tợn áp tới, hai tay bấm quyết, trên người của hắn bất ngờ hiện ra ngọn lửa màu đen lan tràn ra bốn phía, tạo thành một biển lửa màu đen. Bên trong biển lửa thấp thoáng có vô số thân ảnh hung thú khổng lồ, dáng vẻ mỗi con đều hết sức dữ tợn, tựa như viễn cổ hung thú vậy.

Tổng cộng có 18 thân ảnh hung thú. Đạo Thiên lao tới gần, tay phải hắn vung lên, 18 con hung thú này lập tức gầm thét bay ra, khiến thiên địa chấn động, hư vô run rẩy, tựa như một đàn hung thú viễn cổ xé mở không gian, từ viễn cổ phủ xuống, đánh thẳng tới Mạnh Hạo.

Cùng lúc đó, Lâm Thông nghiến răng tự nhủ, hắn không thể lại thất bại nữa, hiện tại hắn đã cảm ngộ ra ba ngàn căn nguyên, không có lý do gì hắn lại thất bại lần nữa.

Hắn đã thấy được con đường chí cường thuộc về mình, hắn đã tìm được con đường tu tiên thích hợp nhất với mình!

- Ta sẽ không thua!

- Hoàng Tuyền Đạo, mở ra địa phủ! Lâm Thông gào thét, hai tay nâng lên, cách không phát ra một trảo, rồi xé ra hai bên. Trong tiếng nổ ầm ầm truyền khắp bốn phía, hư vô bị xé mở ra, hiện ra một dòng sông Hoàng Tuyền quét ngang bầu trời, bên trong Hoàng Tuyền có vô số oan hồn đang gào thét thê lương.

Mà ở đầu cuối dòng Hoàng Tuyền, lúc này chợt xuất hiện một tòa thành trì hư ảo, thành trì này trông rất âm u, tràn ngập vẻ tang thương, mơ hồ có thể thấy được, trên cửa thành viết hai chữ lớn.

Phong Đô!

Hoàng Tuyền như tiên, thành trì như đạo, Địa Phủ Giới ầm ầm mở ra, tạo thành uy áp vô tận, như dốc hết lực lượng địa phủ xuống, ép thẳng xuống Mạnh Hạo.

- Mạnh Hạo, chết cho ta!

Hàn Thanh Lôi ở bên cạnh lau đi máu tươi nơi khóe miệng, hét lớn một tiếng, toàn thân tràn ngập Thanh Lôi như trở thành một tia chớp, máu thịt toàn thân của hắn trong chớp mắt trở nên khô héo, cả người như da bọc xương, thậm chí nhìn qua giống như một bộ xương khô vậy.

Hắn ngưng tụ tất cả lực lượng máu thịt, hóa thân thành xương khô, thi triển Thanh Lôi đạo, khiến cho khí thế của bản thân bạo phát ngập trời, dùng tốc độ sấm sét bay lên bầu trời, hướng đỉnh đầu Mạnh Hạo đánh xuống. Nhìn khí thế của hắn có thể thấy, hắn đang ôm ý nghĩ ác độc, muốn diệt hồn Mạnh Hạo!

Đòn liên thủ công kích của ba vị danh sách lần này, nếu so với trước còn điên cuồng hơn, mang theo khí thế không chết không thôi!

Đạo Thiên, hắn không có lưu lại cho mình chút đường lui nào, hắn hận Mạnh Hạo đến tận xương tủy!!

Lâm Thông, hắn không thể thất bại nữa, trận chiến này, hắn phải hoàn toàn diệt trừ đi bóng ma Mạnh Hạo lưu lại trong lòng mình.

Hàn Thanh Lôi, hắn có tôn nghiêm, có kiêu ngạo của mình, dưới trạng thái mạnh nhất này, hắn không cam lòng lại thất bại lần nữa, hắn muốn uống máu của Mạnh Hạo!

Trong tiếng nổ "ầm ầm", ba người như tia chớp lao tới, ánh mắt Mạnh Hạo hiện ra vẻ lạnh lùng, chân phải nâng lên, hướng về Thần Miếu phía dưới cách không dậm xuống. Thần Miếu lập tức run rẩy, truyền ra tiếng nổ "ầm ầm", lộ ra một khe nứt.

Mạnh Hạo mượn lực lượng một bước này xông ra, thân thể hóa thành một con đại bàng màu vàng lao đi, từ ngoài nhìn lại chỉ thấy được tàn ảnh của hắn.

Con đại bàng màu vàng nhoáng lên một cái, bất ngờ trở thành màu xanh, trong chớp mắt đã xuất hiện trước mặt Hàn Thanh Lôi, rồi như không thấy Thanh Lôi, trực tiếp xuyên thẳng qua.

Trong tiếng nổ ầm ầm vang vọng, Thanh Lôi sụp đổ, hai mắt Hàn Thanh Lôi chỉ kịp co rút lại, Mạnh Hạo đã hóa thành một con đại bàng màu xanh xuất hiện trước mặt hắn, cặp móng vuốt sắc bén hung hăng cắm lên ngực hắn.

Hàn Thanh Lôi rống lớn, hai tay bấm quyết, thân thể ầm ầm thiêu đốt, tu vi bạo tăng, nhưng ngay khi khí thế của hắn vừa nổi lên, con đại bàng màu xanh Mạnh Hạo hóa thành liền kêu lên một tiếng cao vút, tạo thành lực lượng thần thức đâm mạnh vào trong óc Hàn Thanh Lôi.

Hàn Thanh Lôi hét thảm, phun ra máu tươi, đang định lui về sau thì con đại bàng màu xanh đã lần nữa áp sát, lần này, nó trực tiếp chộp thẳng lên đỉnh đầu Hàn Thanh Lôi.

- Ngươi muốn diệt hồn của ta, thì ta sẽ diệt hồn của ngươi!

Ầm một tiếng, đầu Hàn Thanh Lôi trực tiếp nổ tung, thân thể chia năm xẻ bảy.

Mạnh Hạo đang định đánh chết hắn lần thứ hai, nhưng Đạo Thiên thi triển đạo pháp hóa thành 18 con hung thú viễn cổ lúc này đã lao đến rất gần. Mạnh Hạo có thể không thèm để ý đến Hàn Thanh Lôi, cho dù là Lâm Thông hắn cũng không cần thiết phải để ý, nhưng còn Đạo Thiên, mặc dù hiện tại hắn đã không phải là đối thủ Mạnh Hạo, nhưng so với hai người Hàn - Lâm, cũng có sức uy hiếp nhất định.

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, thân thể đại bàng màu xanh nhoáng lên một cái, lao thẳng tới Đạo Thiên, giương móng vuốt chộp mạnh tới hư ảnh 18 con hung thú viễn cổ do Đạo Thiên đánh ra.

Ầm ầm ầm! Tiếng nổ vang ngập trời truyền ra, lực lượng bạo phát lấy hai người làm trung tâm ầm ầm tràn ra xung quanh. Mạnh Hạo hóa thành đại bàng màu xanh xé xác 7, 8 con hung thú viễn cổ, rồi lại tiếp tục nhắm về một hướng đánh tới. Những nơi hắn đi qua, hết thảy hung thú viễn cổ đều bị xé nát, toàn bộ tiêu tán.

Sau đó con đại bàng màu xanh nhoáng lên một cái, biến lại thành Mạnh Hạo, tay phải hắn nâng lên, hướng về phía Đạo Thiên nhấn một cái.

Đạo Thiên gầm nhẹ, hai cánh tay vung lên, biển lửa màu đen lập tức bay lên không, hóa thành một bàn tay khổng lồ, rầm rầm đánh tới Mạnh Hạo.

Từ xa nhìn tới, thân ảnh Mạnh Hạo căn bản không thể so sánh được với bàn tay lửa màu đen kia, nhưng ngay khi bàn tay lửa vừa lao tới, hai mắt của Mạnh Hạo liền lóe lên.

- Yêu Phong đệ ngũ cấm!

- Chính Phản Cấm!

Dưới cái nhấn kia của Mạnh Hạo, trước lòng bàn tay của hắn bất ngờ hiện ra một khe nứt, khe nứt này trong nháy mắt liền phóng đại thành mấy trượng, như một con mắt dựng ngược, đầu tiên co rụt lại, rồi sau đó phình ra.

Rầm rầm uỳnh!

"Con mắt" kia vừa phồng lên, bàn tay lửa đen đang lao tới bất ngờ trực tiếp nổ tung tan rã, như bị một trận cuồng phong không thể tưởng tưởng nổi thổi tới, không ngờ lại cuốn ngược về phía Đạo Thiên.

Đạo Thiên biến sắc, lập tức lui về phía sau. Đúng lúc này, Mạnh Hạo chợt lao đi, tay trái nâng lên, toàn thân phát ra hào quang xanh biếc đối kháng với tia chớp màu xanh của Hàn Thanh Lôi, sau đó lại bất ngờ lao đi, xuyên thấu quá địa phủ trấn áp của Lâm Thông, trực tiếp xuất hiện trước mặt Đạo Thiên, đánh ra một chưởng.

Đạo Thiên vừa phun ra máu tươi, bàn tay Mạnh Hạo lại chuyển thành quả đấm, đánh ra một quyền Sát Thần.

Tiếng nổ ngập trời truyền ra, Đạo Thiên cấp tốc lui về sau, vẻ mặt dữ tợn, máu tươi tràn ngập, hai mắt hắn đỏ ngầu lên nhìn nắm đấm của Mạnh Hạo lúc này đã biến thành chỉ pháp đang phóng tới. Tay phải Đạo Thiên vung mạnh, bất ngờ bắt được cánh tay của Mạnh Hạo.

- Thiên Yêu Thực! Đạo Thiên gầm nhẹ, ánh mắt lộ ra vẻ điên cuồng và sát khí mãnh liệt. Cùng lúc đó, tại nơi Hàn Thanh Lôi tử vong lúc trước, tất cả máu thịt như quay ngược thời gian chợt ngưng tụ lại, trong khoảnh khắc Hàn Thanh Lôi lại hiện ra. Sắc mặt hắn tái nhợt, sau khi xuất hiện lập tức lui về sau, ánh mắt khi nhìn về phía Mạnh Hạo vừa ẩn chứa hoảng sợ vừa mang theo sát khí.

Thấy Đạo Thiên dường như đang kiềm chế Mạnh Hạo, Hàn Thanh Lôi nghiến cắn răng một cái, lần nữa thét lên lao tới.

Lâm Thông cũng vậy, hai người bắt được cơ hội này, đồng loạt bạo phát ra khí tức như sấm rền vọt tới, tốc độ tia chớp màu xanh của Hàn Thanh Lôi nhanh nhất!

Lâm Thông cắn chót lưỡi, phun ra máu tươi, trong nháy mắt Địa Phủ Giới do hắn thi triển trở thành màu máu, hung hăng trấn áp về phía Mạnh Hạo.

- Chết!

Đúng lúc này, tên thanh niên danh sách núi thứ năm hơi mập kia bất ngờ cũng cảm ngộ hết ba ngàn căn nguyên.

Trong tiếng nổ vang vọng, thân thể hắn tăng vọt, khí tức không ngừng kéo lên, khí thế ngập trời, ánh mắt hắn lóe lên một cái, không ngờ không chần chờ chút nào, cũng xông ra ngoài, muốn gia nhập cùng ba đại danh sách, giết chết Mạnh Hạo.

Mặc dù hắn chưa từng thấy qua Mạnh Hạo, mặc dù địch nhân của hắn vốn phải là Đạo Thiên, nhưng lúc này... người mạnh nhất đã không phải là Đạo Thiên nữa, nếu không liên thủ diệt Mạnh Hạo trước, tất cả bọn họ đều sẽ không có bất cứ cơ hội nào thu được thế giới căn nguyên chí cao vô thượng duy nhất kia.

Nhưng ngay khi tên thanh niên danh sách núi thứ năm vừa lao ra, Vũ Văn Kiên chợt gầm lên một tiếng nhảy lên, tay phải quơ một trảo vào trong hư không, chiến phủ Cổ bảo lập tức xuất hiện trong tay hắn. Vũ Văn Kiên trực tiếp bổ một búa xuống tên thanh niên danh sách núi thứ năm.

Thiên địa nổ vang, tên thanh niên danh sách núi thứ năm biến sắc, lập tức tránh ra.

- Vũ Văn Kiên, ngươi muốn làm gì?!

- Không muốn gì cả, chỉ thấy ngươi không vừa mắt mà thôi! Vũ Văn Kiên cười lớn, hắn vẫn chưa cảm ngộ hết ba ngàn căn nguyên, lúc này dứt khoát không tiếp tục cảm ngộ nữa, mà bước ra, lần nữa bổ xuống một búa, trực tiếp chiến đấu với tên thanh niên danh sách núi thứ năm.

Bên kia, gần như ngay khi Lâm Thông cùng Hàn Thanh Lôi lao tới, khi tay phải Đạo Thiên bắt được cánh tay Mạnh Hạo, thi triển Thiên Yêu Thực, thì bỗng nhiên tay phải Mạnh Hạo biến chỉ thành chưởng cũng chụp lấy cánh tay của Đạo Thiên.

Khi Đạo Thiên thi triển Thiên Yêu Thực thì đồng thời, Mạnh Hạo cũng lạnh giọng lên tiếng.

- Huyết Yêu Đại Pháp!

"Ầm" một tiếng, toàn thân Mạnh Hạo lập tức khô héo, sinh mệnh của hắn, máu thịt của hắn, hết thảy của hắn trong phút chốc đều bị Đạo Thiên hấp thu. Nhưng ngay sau đó, Huyết Yêu Đại Pháp chợt thi triển, sinh mạng của Đạo Thiên, hồn phách, máu thịt của hắn, tất cả của hắn, vào giờ khắc này cũng chạy thẳng tới bàn tay của Mạnh Hạo.

Trong chớp mắt, hai loại đạo pháp tương tự đồng thời được thi triển, sắc mặt Đạo Thiên đại biến, hắn đã giao chiến cùng Mạnh Hạo mấy lần, nhưng cho đến hiện tại mới phát hiện ra, không ngờ Mạnh Hạo cũng có đạo pháp tương tự Thiên Yêu Thực.

Thậm chí, Đạo Thiên còn hoảng sợ phát hiện, tốc độ hấp thu và cắn nuốt của Thiên Yêu Thực không ngờ lại không bằng Huyết Yêu Đại Pháp của Mạnh Hạo. Hắn lập tức biến sắc, khẽ gầm lên, tu vi toàn thân ầm ầm nghịch chuyển, truyền tới chỗ cánh tay, tạo thành một cỗ lực lượng bạo phát sụp đổ.

Hắn có Thiên Yêu Thực, nên dĩ nhiên biết được làm thế nào để đối kháng với dạng pháp thuật này. Giờ phút này hắn phát lực truyền ra vụ nổ lớn, thân thể hai người lâph tức tách ra. Cái giá phải trả là cánh tay phải Đạo Thiên nổ tung, sắc mặt hắn tái nhợt, trong chớp mắt liền lui về sau, trực tiếp tông vào một tên tu sĩ Sơn Hải Giới đang quan sát bên ngoài. Không đợi tu sĩ này tử vong, tay trái của hắn đã trực tiếp đặt lên ngực tên tu sĩ, bất ngờ thi triển ra Thiên Yêu Thực. Tên tu sĩ kêu lên thảm thiết, trong nháy mắt thân thể lập tức khô héo, mà mắt thường cũng có thể thấy được, cánh tay phải của Đạo Thiên đang sinh trưởng khôi phục.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1497: Túng Vô Nhai xuất thủ!

Chỉ một tên tu sĩ Sơn Hải Giới không thể khiến cho cánh tay của Đạo Thiên hoàn toàn khôi phục, hắn không chút dừng lại, trong phút chốc lại xuất hiện trước người tên còn lại. Lần này không phải tay trái hắn đưa ra, mà bất ngờ chính là cánh tay phải máu thịt bầy nhầy, mang theo lực lượng vô thượng, ầm ầm đâm vào ngực tên tu sĩ kia. Tên tu sĩ hét lên thảm thiết, thân thể trong nháy mắt khô héo, tất cả lực lượng sinh mạng đều bị hút vào cánh tay phải như đang đói bụng kia của Đạo Thiên.

Đúng lúc này, Mạnh Hạo chợt phóng thẳng tới Đạo Thiên nhanh như chớp, trong khoảnh khắc khi hắn sắp tới gần, Đạo Thiên liền hiện lên vẻ hung ác, tay phải quăng mạnh tên tu sĩ đã khô héo về phía Mạnh Hạo.

Mà hắn thì lập tức lui về sau, lần này, không ngờ hắn lại chạy thẳng tới Phàm Đông Nhi.

Mạnh Hạo nhíu mày, bất kể như thế nào Phàm Đông Nhi cũng cùng đến từ Đệ Cửu Sơn Hải, lúc này hắn chợt nhấc tay phải lên, xuất hiện sấm sét tràn ngập, "ầm" một tiếng, trực tiếp hoán đổi vị trí với Phàm Đông Nhi.

Trong khoảnh khắc khi Phàm Đông Nhi vừa hoán đổi vị trí, Đạo Thiên liền biến sắc, nhấc tay phát ra ngọn lửa màu đen tràn ra xung quanh, hắn lại vỗ túi trữ vật, trong tay bất ngờ hiện ra một nhánh cây màu đen.

Hắn vung mạnh nhánh cây ra, trong biển lửa màu đen, nhánh cây chợt dùng một loại tốc độ khủng khiếp sinh trưởng, trong nháy mắt đã hóa thành vô số dây mây, ầm ầm lao tới Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo vừa xuất hiện lập tức hừ lạnh, tay phải nâng lên, bấm quyết phát ra một chỉ, thi triển ra từng ngọn núi màu xanh ầm ầm đập xuống. Đạo Thiên phun ra máu tươi, thân thể lui về sau, Mạnh Hạo đuổi theo nhanh như chớp, tay phải trảo vào không khí một cái, lập tức nắm bạch cốt trường thương trong tay, đâm mạnh bề phía trước.

"Ầm" một tiếng, trường thương xuyên qua hư vô, chấn cho đám dây mây vỡ vụn, rồi trực tiếp xuất hiện trước mặt Đạo Thiên. Nguy cơ trước mắt, Đạo Thiên liền cắn chót lưỡi phun ra một ngụm máu tươi, máu tươi của hắn bất ngờ hóa thành một biển máu giữa không trung, rồi hóa thành một con Huyết Long há to miệng, gầm thét đánh về phía Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo bình tĩnh như thường, tay trái bấm quyết phát ra một chỉ, lập tức một đầu Huyết Yêu ầm ầm hiện ra, lao thẳng tới Huyết Long, bạch cốt trường thương Mạnh Hạo vẫn không dừng lại, đâm thẳng vào ngực Đạo Thiên.

Đạo Thiên rống lên dữ tợn, hai tay nâng lên vỗ lên trường thương. Không đợi hắn đánh xuống, Mạnh Hạo lập tức nới lỏng tay, thân thể nhoáng lên một cái xuất hiện ở bên cạnh Đạo Thiên, tay phải đánh ra một quyền Sát Thần.

Đạo Thiên không kịp xoay người, đang định tránh ra thì Mạnh Hạo đã phát ra uy áp La Thiên Tiên trên người, hai mắt sáng lấp lánh.

- Đạo Thiên! Mạnh Hạo gầm nhẹ một tiếng, thanh âm như lôi đình, phối hợp với khí thế La Thiên Tiên của hắn, tạo thành uy áp rầm rầm phủ xuống người Đạo Thiên, khiến cho tâm thần Đạo Thiên chấn động, bước chân chậm lại một chút.

Trong một sát na này, Mạnh Hạo đã tấn công tới, đầu tiên là đấm ra một quyền, khiến cho toàn thân Đạo Thiên gần như muốn sụp đổ, rồi sau đó Mạnh Hạo lại hóa quyền thành chỉ, trực tiếp điểm vào mi tâm Đạo Thiên.

"Ầm" một tiếng, trên trán Đạo Thiên hiện ra một lỗ máu, xuyên qua đầu, thân thể hắn run lên, hai mắt ảm đạm, thi thể rơi xuống. Mạnh Hạo đuổi theo, đang định giết chết hắn lần thứ hai thì đột nhiên, thi thể Đạo Thiên chợt tự động phân tán, trong chớp mắt đã hóa thành sương máu, ầm ầm khuếch tán ra xung quanh.

Màn xương máu ngưng tụ thành một cái phù văn màu máu, tỏa ra hào quang màu đỏ lấp lánh, rồi bất ngờ tạo thành trận gió lốc màu đỏ, dùng tốc độ không thể tưởng tượng nổi chạy ra nghìn trượng. Tại đó, Đạo Thiên lần nữa ngưng tụ lại thân hình, rồi lập tức phun ra máu tươi, gắt gao nhìn chằm chằm Mạnh Hạo.

Trong lòng hắn đang rất run sợ, trận chiến này, hắn đã bị đánh bại, hơn nữa còn bị hao phí mất một lần hồn bất diệt.

Mạnh Hạo lạnh lùng nhìn Đạo Thiên ở phía xa, hắn không tiếp tục đuổi giết, mà đứng giữa không trung, khí thế như đại hồng thủy xoay người lại nhìn về phía Hàn Thanh Lôi. Hàn Thanh Lôi lập tức run lên, chợt khựng lại, ngay sau đó vội nhảy lui về sau, không ngờ chỉ một ánh mắt nhìn tới, hắn đã mất hết dũng khí.

Vào giờ khắc này, nỗi sợ hãi của hắn đã mãnh liệt đến cực hạn, không có Đạo Thiên kềm chế, Hàn Thanh Lôi căn bản không phải là đối thủ Mạnh Hạo, mặc dù vẫn còn một lần hồn bất diệt, nhưng một khi chết đi, dưới sát khí kinh người của Mạnh Hạo, hắn biết bản thân mình không có bất kỳ một cơ hội sống sót nào.

Như trong chớp mắt vừa rồi, nếu Đạo Thiên không xuất thủ, chắc chắn Hàn Thanh Lôi đã bị Mạnh Hạo liên tục giết chết, cho đến khi hình thần hắn chân chính câu diệt thì thôi. Giờ phút này, hắn lập tức dùng tốc độ cực nhanh lui về sau, trong chớp mắt đã đi xa.

Về phần Lâm Thông, thời khắc này Địa Phủ Giới màu máu đã ầm ầm phủ xuống, Mạnh Hạo hừ lạnh, liên tục bước ra bảy bước, khí thế ngập trời, đánh ra một chỉ về phía Địa Phủ Giới.

Hoàng Tuyền lập tức sụp đổ, Phong Đô vỡ nát, địa phủ sụp xuống, hết thảy pháp thuật của Lâm Thông đều tan biến. Lâm Thông phun ra máu tươi, thân thể trở nên uể oải, bay nhanh về sau.

Gần như đồng thời, không gian tại nơi hắn đứng trước đó lập tức sụp xuống, ầm một tiếng vỡ vụn, nếu hắn tránh chậm một chút, lúc này chắc chắn đã chết.

Mà hắn... lúc trước đã bị Mạnh Hạo giết một lần, thậm chí trước đó nữa hắn cũng đã hao phí mất một lần hồn bất diệt, một khi bị chết lần nữa... chính là hoàn toàn diệt vong.

Ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên một cái, định truy kích tới.

Đột nhiên, đế quân ở phía xa hai tay bấm quyết, cách không phát ra một chỉ về phía Lâm Thông, khí vận Như Phong lập tức ầm ầm phủ xuống, bao phủ xung quanh Lâm Thông, khiến Lâm Thông sửng sốt, hắn hơi chần chờ một chút, rồi nghiến răng chấp nhận. Xung quanh hắn lập tức hiện ra thiên lôi cuồn cuộn, ngăn cản Mạnh Hạo lại.

Mạnh Hạo lạnh lùng nhìn về phía đế quân, hắn có thể cảm nhận được, thời phút này Lâm Thông lại được khí vận gia trì lên thân thể, liền dứt khoát không đuổi giết nữa, mà xoay người phóng thẳng tới Thần Miếu, tay phải hắn nâng lên cách không nhấn một cái về phía Thần Miếu.

Rầm rầm uỳnh.

Thần Miếu càng thêm nứt ra, lung lay sắp đổ, thế giới căn nguyên chí cao vô thượng duy nhất ẩn chứa bên trong dường như sắp bay ra.

Giờ phút này, Lâm Thông đã không còn dám tái chiến với Mạnh Hạo, Hàn Thanh Lôi thì sớm đã đánh mất dũng khí, mà Đạo Thiên lúc này cũng đã áp chế được bi thống sau khi mất đi Chí Tôn Pháp, tỉnh táo lại, hắn biết...mình đã không còn là đối thủ Mạnh Hạo nữa.

Trừ khi có người tương trợ, nếu không, cưỡng ép ra tay, hắn chỉ có một kết quả chính là lần thứ hai bị hồn diệt.

Bên ngoài trung tâm Thần Miếu, theo Mạnh Hạo đánh tới Thần Miếu, trên người hắn chợt phát ra một cỗ khí tức duy ngã độc tôn.

Thấy Thần Miếu ngày càng rung chuyển kịch liệt, hiện ra vô số khe nứt, dường như lúc nào cũng có thể bị chia năm xẻ bảy. Đế quân liền biến sắc, mặc dù hắn đã mất đi cặp mắt, nhưng hắn vẫn có thể thấy được trạng thái Thần Miếu lúc này.

- Vẫn chưa tới nơi, cũng sắp rồi, Tung Vô Nhai, ngăn cản Mạnh Hạo, kéo dài trăm hơi thở là được!

Tung Vô Nhai trầm mặc, khẽ thở dài một tiếng, lập tức biến mất, khi xuất hiện lại đã bất ngờ ở bên ngoài Thần Miếu, trước người Mạnh Hạo. Tay phải hắn nâng lên, tu vi ầm ầm phóng ra, tạo thành một cỗ lực lượng, ngăn cản Mạnh Hạo ra tay.

- Tung Vô Nhai! Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn về phía Tung Vô Nhai, vẻ mặt tỏ ra phức tạp, hắn không muốn ra tay với Tung Vô Nhai.

- Trận chiến giữa ta và ngươi, không thể tránh khỏi! Tung Vô Nhai hờ hững nói, tay phải bấm quyết, khí tức toàn thân lập tức tiêu tán, nhưng lại có một cỗ khí huyết còn mãnh liệt hơn, từ trên người hắn ầm ầm bạo phát. Sức mạnh của cỗ khí huyết này khiến cho những người xung quanh đều cảm nhận được rõ ràng, cho dù là Đạo Thiên cũng biến sắc.

Tung Vô Nhai bước tới, tay phải nắm lại, đánh ra quyền thứ nhất Diệt Sinh, quyền thứ hai Xá Thân, quyền thứ ba Sát Thần!

Rầm rầm uỳnh. Ba quyền vừa đánh ra, khí thế của hắn tăng lên ngập trời, đủ để khiến cho những người trong danh sách khiếp sợ, thậm chí trong mắt đám người Đạo Thiên, giờ phút này Tung Vô Nhai không kém gì Mạnh Hạo!

- Hắn chính là... Cổ Cảnh đỉnh phong, chỉ thiếu chút nữa là có thể nhập Đạo!

- Khi nhập Đạo, thành công chính là Đạo Cảnh, không thành công... chính là Chuẩn Đạo!

Cùng lúc đó, Mạnh Hạo càng thêm tỏ ra phức tạp, cũng chợt đánh ra ba quyền tương tự, cũng là Diệt Sinh, Xá Thân, Sát Thần!

Tiếng nổ vang ngập trời truyền ra, hai người lập tức quyết chiến giữa không trung phía trên Thần Miếu!

- Mạnh Hạo, ngươi từng hỏi ta, nếu ta cho rằng chân đạo là giả dối, thì sẽ làm như thế nào... Trong khi Tung Vô Nhai lên tiếng, thì quyền thứ nhất của hai người đã va chạm giữa không trung, truyền ra tiếng nổ tung, thân hình hai người thì đồng thời lui về sau, sắc mặt đồng thời hơi tái nhợt, rồi lại đồng thời lao tới.

- Tu sĩ chúng ta, tâm nguyện - chính là một sự thật, muốn nhìn tới - chính là thế giới bên ngoài, tìm kiếm - cũng chỉ vẻn vẹn chính là muốn giải thích hết thảy mê hoặc mà thôi! Tung Vô Nhai cười dài bước tới, lại cùng Xá Thân quyền của Mạnh Hạo va chạm, khóe miệng hai người đều tràn ra máu tươi, trong tiếng nổ "ầm ầm", hai người lại lần nữa lui về sau, rồi lại tiếp tục phóng tới.

- Tung Vô Nhai ta đến từ Đệ Cửu Sơn Hải, không hề bị trầm mê trong tài phú ở Như Phong Giới này, bỏ qua hết thảy dục vọng quyền lợi, duy chỉ có... chân đạo... là ta không muốn cự tuyệt!

- Ta muốn nhìn xem, chân đạo... đến cùng là cái gì là, trên con đường theo đuổi này, ta không sợ thất bại, chỉ sợ không thấy được kết quả! Tung Vô Nhai cười lớn, Sát Thần Quyền lại rầm rầm đánh ra, cùng Sát Thần quyền của Mạnh Hạo va chạm giữa không trung. Thiên địa run rẩy, thế giới chấn động, Mạnh Hạo phun ra máu tươi, văng mạnh về sau.

Tung Vô Nhai cũng phun ra máu tươi, lùi lại, tiếng cười của hắn lại càng thêm vang dội, tiếng cười mang theo chấp nhất của hắn, mang theo truy cầu của hắn.

- Cả đời Tung Vô Nhai ta không có tiếng tăm gì, nhưng tâm cầu đạo của ta, trời đất có thể chứng giám, để truy cầu Đạo, sáng sống chiều chết thì đã làm sao, ta muốn tìm Đạo, ta phải tìm Đạo!

- Nếu kết quả là ta đúng, cuộc đời này sẽ không uổng, nếu kết quả là ta sai, thì cũng sẽ không uổng, duy chỉ có một chuyện không bỏ được, cần ngươi giúp ta đi làm. Tung Vô Nhai cười lớn, tay phải nhấc lên, chợt nhìn Mạnh Hạo nói.

- Mạnh Hạo, ngươi xem như là sư đệ của ta, cùng học tam quyền như ta, hiện tại, ta sẽ truyền thụ cho ngươi quyền thứ tư!

- Đây là quyền thứ tư mà Tung Vô Nhai ta tự mình ngộ ra được, đây chính là... Tầm Đạo Chi Quyền của ta! Tung Vô Nhai vừa dứt lời, trong phút chốc khí tức hắn chợt biến đổi, hư vô xung quanh vặn vẹo, thân hình của hắn trong chớp mắt dường như trở nên cao lớn vô hạn, rung chuyển bầu trời mặt đất.

Trong chớp mắt này, tựa như có một cơn gió vô hình quét ngang thiên địa, khiến xung quanh thế giới tựa hồ đều đang lắc lư!

Thời khắc này, đám người Phàm Đông Nhi, bất kỳ tu sĩ nào đến từ Đệ Cửu Sơn Hải đều trở nên biến sắc, vừa rồi bọn họ nghe được Mạnh Hạo nói ra ba chữ Tung Vô Nhai vẫn chưa suy nghĩ nhiều, nhưng thời khắc này nghe được những lời nói kia của Tung Vô Nhai, lập tức đã nhớ ra cái tên này.

- Đây chính là... Tung Vô Nhai sư huynh kinh diễm tuyệt luân của tông môn năm xưa! Hai mắt Phàm Đông Nhi trợn tròn.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1498: Dưới mồi câu thơm ngon, tất có cá chết!

Trong khi Mạnh Hạo cùng Tung Vô Nhai quyết chiến bên trong Như Phong Giới, thì tinh cầu Như Phong Giới vẫn đang cấp tốc lao đi trong không gian, cách đích đến - tấm lưới rộng lớn vô biên vô tận kia ngày càng gần.

Mà phần lõm xuống của tấm lưới kia cũng càng ngày càng rõ ràng, tựa như có cánh tay vô hình nhấn sâu xuống vậy. Thậm chí phần lõm xuống của tấm lưới còn phát ra tia chớp chằng chịt, truyền ra tiếng nổ ầm ầm ngày càng mãnh liệt.

Trận chiến giữa Như Phong Chủ Tể cùng Hải Mộng Chí Tôn, dường như cũng đã đến thời khắc mấu chốt. Hải Mộng dù sao cũng đã từng là Chí Tôn, cho dù hiện tại thương thế vẫn chưa khỏi, nhưng cũng không phải là người Như Phong Chủ Tể có thể rung chuyển, hắn dần dần vô lực ngăn cản, bắt đầu lui về sau.

Hải Mộng Chí Tôn ra tay khiến hư vô chấn động, thậm chí ngay cả những bóng người phía sau tấm lưới kia cũng đều tỏ ra ngưng trọng.

- Còn 500 ngàn trượng nữa... Bên trong tấm lưới lớn mơ hồ có giọng nói tang thương truyền ra, vang vọng khắp bốn phương tám hướng.

Như Phong Giới dùng tốc độ một hơi thở đi được mười ngàn trượng ầm ầm lao đi, thậm chí bởi vì tốc độ quá nhanh, đã khiến cho ma sát giữa không gian và trên bề mặt tinh cầu bốc lên biển lửa.

Trong tiếng nổ "ầm ầm", từ xa nhìn lại, giờ phút này Như Phong Giới tựa như một viên sao băng, hướng về 33 thiên phía từ dưới lao lên.

400 ngàn trượng!

300 ngàn trượng!

200 ngàn trượng!

Bên trong Như Phong Giới, Tung Vô Nhai bước lên một bước, hóa thành một đạo cầu vồng bay tới Mạnh Hạo, tay phải nhấc lên, trong chớp mắt phát ra quyền thứ tư hắn tự chế.

Mạnh Hạo tỏ ra hết sức ngưng trọng, từ một quyền này, hắn cảm nhận được chấp niệm của Tung Vô Nhai, cảm nhận được tâm cầu Đạo của đối phương.

- Ngay cả bỏ mình, cũng phải truy tầm chân đạo... chỉ vì... muốn thấy được Đạo!

- Cho dù chỉ là trong nháy mắt, cho dù vì tầm Đạo mà sáng sống chiều chết... Mạnh Hạo lẩm bẩm, hắn nhìn Tung Vô Nhai, bỗng nhiên hiểu rõ, một quyền này... mình không chống cự nổi.

Đó không phải là không thể kháng cự trên phương diện tu vi, mà là ý chí khó có thể kháng cự. Bởi vì hắn phải đối kháng, đã không còn là tu vi của Tung Vô Nhai nữa, mà là... tâm cầu Đaoọ của Tung Vô Nhai.

Loại tâm tính này chính là chấp niệm, nếu có thể đánh bại, thì chân đạo mà Tung Vô Nhai theo đuổi chắc chắn không đúng.

Mạnh Hạo khẽ thở dài, hắn không cho rằng ngoại giới có chân đạo, hắn trầm mặc hít sâu một hơi, Tinh Thần Thạch trong mắt lập tức hòa tan, bao trùm toàn thân, bất ngờ thi triển ra Nhất Niệm Tinh Thần Biến, hóa thân thành tinh tú, "ầm" một tiếng phóng thẳng tới Tung Vô Nhai.

- Một quyền này, ẩn chứa chấp niệm của ngươi, Mạnh mỗ không phá được, nhưng có thể bồi tiếp ngươi một trận chiến! Mạnh Hạo vừa dứt lời, thiên địa lập tức nổ vang, hắn hóa thân thành Tinh Thần Thạch, trở thành sao băng, lao thẳng tới Tung Vô Nhai.

"Ầm" một tiếng, hai người trực tiếp va chạm giữa không trung!

- Ta vì tầm đạo, chết thì đã sao!

Tung Vô Nhai ngửa mặt lên trời cười lớn, một quyền đánh lên Tinh Thần Thạch Mạnh Hạo hóa thân thành. Thiên địa run rẩy, mặt đất nổ vang, bầu trời lắc lư, toàn bộ Như Phong Giới đều nổi lên cuồng phong, khiến cho biển lửa xung quanh Như Phong Giới dường như càng thêm mãnh liệt, mơ hồ khiến cho bầu trời tràn ngập ánh lửa.

Trong tiếng nổ "ầm ầm", Mạnh Hạo hóa thành Tinh Thần Thạch truyền ra tiếng răng rắc, không ngừng lui về phía sau, rồi trực tiếp sụp đổ nổ tung. Mạnh Hạo hiện ra chân thân, phun ra một ngụm máu tươi, hắn ngẩng đầu nhìn Tung Vô Nhai, tỏ ra phức tạp như cũ.

Tung Vô Nhai đứng tại chỗ, không có máu tươi phun ra, nhưng tay phải của hắn trong chớp mắt chợt... tan thành mây khói... Nhưng hắn vẫn không chút để ý, đứng giữa không trung ngẩng đầu nhìn bầu trời bị ngọn lửa bao phủ, trong mắt của hắn lộ ra vẻ chấp nhất, còn có mong đợi.

Giờ phút này, Như Phong Giới cách tấm lưới lớn chỉ còn 100 ngàn trượng!

90 ngàn trượng!

70 ngàn trượng!

50 ngàn trượng!

30 ngàn trượng!

Giờ khắc này, Như Phong Giới thậm chí bắt đầu vỡ vụn ra, núi cao nổ tung, sông lớn khô héo, bầu trời tràn ngập biển lửa. Ngay cả Mạnh Hạo lúc này cũng mơ hồ thấy được, tại không gian bên ngoài ngọn lửa kia có một tấm lưới lớn, hắn còn thấp thoáng thấy được, phía sau tấm lưới có vô số thân ảnh mơ hồ, tràn ra khí tức uy nghiêm khiến tất cả mọi người phải rúng động.

Như Phong Giới bỏ đi, dường như... đã không thể cản trở!

Mười ngàn trượng!

Trong chớp mắt, Như Phong Giới chỉ còn cách tấm lưới lớn mười ngàn trượng, nhưng đúng lúc này, đột nhiên toàn bộ Như Phong Giới chợt khựng lại như va phải một vách ngăn vô hình vậy. "Ầm" một tiếng, mặt đất như muốn vỡ vụn ra, đám người Mạnh Hạo toàn bộ bị chấn động phun ra máu tươi.

Như Phong Giới dừng lại cách tấm lưới lớn mười ngàn trượng, dường như bất kể như thế nào, cũng không thể phá được tầng vách ngăn kia, đột phá mười ngàn trượng cuối cùng vậy!

Cũng đúng lúc này, thanh âm đế quân mang theo mong đợi, mang theo cuồng nhiệt, truyền ra khắp bốn phương tám hướng.

- Chúng sinh Như Phong Giới ngàn vạn năm qua, các ngươi oán, các ngươi hận, các ngươi vùng vẫy, các ngươi bất đắc dĩ, các ngươi để lại máu, tất cả tụ trong hồn phách của các ngươi, đưa ra đi!

- Trở về đi, hồn phách Như Phong, dùng máu tươi của ta làm cầu nối, dùng thất khiếu của ta làm linh, trở về đi! Thanh âm của Đế quân mang theo lực lượng kỳ dị nào đó, vừa dứt lời, hai lỗ tai hắn liền xuất huyết, hai hốc mắt đã mù của hắn cũng tràn ra máu đen, thân thể hắn run lên bần bật, trong chớp mắt máu tươi từ khắp các lỗ chân lông trên người hắn tràn ngập ra.

Đế bào, đã trở thành huyết bào!

Trong chớp mắt khi máu tươi của hắn phun ra, đột nhiên, mặt đất bỗng run rẩy, bầu trời run rẩy, núi cao run rẩy, sông ngòi khô héo cũng đang run rẩy, thậm chí gió cũng đang run rẩy, lửa cũng đang run rẩy.

Toàn bộ thế giới đều lay động kịch liệt, từ trên mặt đất, bất ngờ chui ra từng luồng hồn phách, hồn phách từ trong núi sông chui ra, từ trong bầu trời chui ra, từ trong gió, lửa, hết thảy mọi nơi trên Như Phong Giới đều có hồn phách chui ra.

Những hồn phách này nhiều vô tận, từ bốn phương tám hướng ngưng tụ vào một chỗ, sáp nhập vào trong lốc xoáy màu máu duy nhất kia!

Những hồn phách vô biên vô tận kia, mỗi một hồn phách đều mang theo chấp nhất, mang theo cuồng nhiệt, mang theo mong đợi, sau khi sáp nhập vào trong lốc xoáy, lập tức bay vòng tròn, bạo phát ra tất cả lực lượng hồn phách, đi chuyển động lốc xoáy!

Lốc xoáy chuyển động, nếu có thể chống đỡ được Như Phong Giới trong mười ngàn trượng cuối cùng này, như vậy bọn họ - toàn bộ sinh linh Như Phong Giới đã tử vong trong ngàn vạn năm qua... chấp nhận trả cái giá cuối cùng này.

Bọn họ sẽ bù vào thiếu hụt cuối cùng này!

Nội tâm Mạnh Hạo chấn động, nhìn những hồn phách hội tụ sáp nhập vào lốc xoáy, khiến cho lốc xoáy chuyển động bạo tăng, khiến cho Như Phong Giới run rẩy, không ngừng đánh ra mười ngàn trượng cuối cùng này.

Tám ngàn trượng, năm ngàn trượng, ba ngàn trượng!!

- 33 thiên!

Đế quân ngẩng đầu, hai tai hắn đã điếc, hai mắt hắn đã mù, thần thức hắn đã khô héo, thân thể của hắn đã đến giới hạn dầu hết đèn tắt, không quản Như Phong Giới thành công hay thất bại, hắn cũng sẽ chết!

Nhưng hắn không quan tâm, như hắn nói, hắn là tội nhân cũng tốt, là Thánh nhân cũng được, hắn không phải là vì Chủ Tể, mà là vì... toàn bộ Như Phong Giới!

- Ta đã nói phục tùng Chủ Tể xuất thủ, các ngươi còn không tin sao?!

- Bất kể các ngươi có tin hay không, hôm nay, ta tế hiến thế giới căn nguyên duy nhất của Như Phong Giới, van cầu các ngươi... mở cửa!! Thân thể Đế quân run rẩy, hai tay nâng mạnh lên, ầm một tiếng, hai tay của hắn lập tức nổ tung, máu thịt văng tứ tán, trung tâm Thần Miếu vốn đã tràn ngập khe nứt, trong chớp mắt này chợt nổ tung, chia năm xẻ bảy!

Thế giới căn nguyên chí cao vô thượng duy nhất ẩn chứa bên trong lập tức phóng lên cao, đó chính là một luồng ánh sáng tương tự như khí vận của Như Phong Giới, nhưng lại rực rỡ hơn, thậm chí còn ẩn chứa ý chí nào đó.

Luồng sáng này phóng lên cao, vượt qua Như Phong Giới, vượt qua khoảng cách ba ngàn trượng, trực tiếp chạm tới tấm lưới lớn trong hư vô.

Trong khoảnh khắc vừa chạm tới, tấm lưới lớn lập tức run rẩy như sắp mở ra, đột nhiên, toàn bộ hư không trong phạm vi tấm lưới lớn bao phủ, chợt bạo phát ra hào quang rực rỡ mãnh liệt, vô số tia chớp bắn ra, còn có từng tiếng gầm nhẹ vang lên, khiến cho tấm lưới lớn này dường như ngưng tụ uy nghiêm vô thượng, cản trở thế giới căn nguyên chí cao vô thượng duy nhất xông vào bên trong.

Đế quân ngửa mặt lên trời cười thê lương, cùng lúc đó, hai chân của hắn bắt đầu rầm rầm nổ tung, tấc tấc vỡ vụn.

- Danh sách Sơn Hải Giới, các ngươi hưởng thụ khí vận Như Phong Giới, hưởng thụ căn nguyên Như Phong Giới ta ban cho, hiện tại... tới phiên các ngươi hồi báo! Thanh âm của Đế quân mang theo vẻ lạnh lùng và quỷ dị vừa truyền ra, bộ ngực của hắn liền nổ tung, bên trong ngực bất ngờ bay ra một viên thủy tinh cầu!

Thủy tinh cầu vừa bay ra, lập tức bên trong chợt bay ra ba đám hồn, một trong số đó chính là danh sách Hải Đông Thanh, một cái khác chính là Hồng Bân đồng tử, mà cái thứ ba, Đạo Thiên biết rất rõ người này, đó chính là danh sách núi thứ hai bị hắn giết chết!

Ba người này vốn đã hồn diệt tử vong, nhưng hiện tại, không ngờ hồn phách bọn họ lại xuất hiện!

Một màn này, khiến tâm thần Mạnh Hạo chấn động, Đạo Thiên cũng tỏ ra không thể tin nổi, mà trong chớp mắt khi Vũ Văn Kiên nhìn thấy hồn phách Hồng Bân, hai mắt của hắn đỏ lên.

Nhưng đúng lúc này, không đợi mọi người có hành động gì, luồng sáng thế giới căn nguyên chí cao vô thượng duy nhất đang đánh sâu vào tấm lưới kia, đột nhiên phân ra mười luồng sáng nhỏ!

Đó chính là mười sợi xiềng xích ánh sáng, chúng dùng tốc độ cực nhanh, dường như mang theo lực lượng giam dữ nào đó khiến người ta không thể né tránh, không thể cản trở lao đi. Ba sợi xiềng xích trong đó trực tiếp cuốn lấy hồn phách ba người Hồng Bân.

Trói chặt hồn phách ba người Hồng Bân lại. Hồn phách ba người liền phát ra tiếng hét thê lương vô hình, run lên lẩy bẩy, hồn phách của bọn họ nhấp nháy lúc sáng lúc tối, Đạo của bọn họ, hết thảy của bọn họ đang bị xiềng xích kia điên cuồng hút đi!

Sắc mặt đám người Mạnh Hạo đại biến, nhưng trong chớp mắt những cái xiềng xích khác đã dùng tốc độ cực nhanh, ầm ầm lao thẳng tới những danh sách khác, Lâm Thông và Hàn Thanh Lôi căn bản không thể né tránh, trực tiếp bị trói chặt, còn có Vũ Văn Kiên, tên thanh niên danh sách núi thứ năm. Đạo Thiên gầm nhẹ định chống cự, nhưng không thể làm được gì, cũng bị trói chặt lại.

Cho dù là Mạnh Hạo, cũng không tránh khỏi, rất nhanh đã bị dây xích trói chặt.

Ầm một tiếng, toàn bộ danh sách bên trong Như Phong Giới bị đế quân dùng mồi nhử cảm ngộ Đạo, vào giờ khắc này đều bị những sợi xích kia chói chặt, cuốn vào luồng sáng căn nguyên thế giới duy nhất!

Vào giờ khắc này, những tiếng hét thảm không giống tiếng người từ những danh sách kia liền truyền ra, bọn họ không thể nào kiềm chế nổi, lúc này bọn họ không còn là thiên kiêu nữa, mà đã trở thành... nguồn dinh dưỡng khiến cho sáng căn nguyên thế giới duy nhất trở nên mạnh hơn!

Đây chính là hậu quả mà Đế quân dương mưu trước đó bày ra, đúng là... dưới mồi câu thơm ngon, tất có cá chết!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1499: Sao có thể cho ngươi

Trung tâm Thần Miếu sụp đổ từ bên trong, căn nguyên thế giới duy nhất chí cao vô thượng tràn ra, tạo thàn đạo quang kia. Thời khắc này đánh vào tấm lưới lớn hư vô khiến cho tấm lưới này dao động ngày càng mãnh liệt.

Mà đạo quang kia tán ra mười sợi xiềng xích, lúc này đã có chín sợi, trói chặt các danh sách bên trong. Từ trong miệng mỗi danh sách truyền ra thanh âm thê lương, quanh quẩn bốn phương tám hướng. Những tu sĩ Sơn Hải Giới bốn phía đều biến sắc, nội tâm run rẩy, trong đầu nổi lên sóng lớn ngập trời, không dám tin khi tận mắt nhìn thấy một màn này.

Những người kia là danh sách, là mặt trời sáng chói trong Sơn Hải Giới, bất cứ người nào cũng đều ngự trị chúng thiên kiêu. Có thể nói, là chủ nhân tiếp theo của thời đại này, là tôn sư tương lai của Sơn Hải Giới.

Bọn họ cường hãn, mỗi một người đều có thể đi khiếu chiến với tu sĩ thế hệ trước. Cho dù mấy người yếu nhất trong đó cũng đều ngạo nghễ thiên địa, càng không cần nói đến hạng người kinh diễm vô song như Mạnh Hạo cùng với Đạo Thiên.

Nhưng giờ này... dưới xiềng xích kia, cho dù là Đạo Thiên cũng trong run rẩy gào thét thê lương. Hắn không muốn truyền ra thanh âm, nhưng lại không thể khống chế. Vừa rồi trong cơ thể cảm ngộ ba ngàn đại đạo, giờ khắc này giống như bị sưu hồn, đại lượng trong đầu bị hút đi, dung nhập vào ánh sáng của căn nguyên thế giới duy nhất kia.

Chỉ là, ánh sáng căn nguyên thế giới ấy tổng cộng tràn ra mười sợi xiềng xích, lúc này còn dư lại một cái, đang lắc lư như không tìm được người để trói.

Đế quân cười thê lương, đôi chân hắn lúc này đã vỡ nát, hai cánh tay đã sớm mất đi, thất khiếu chảy máu, trong chớp mắt tại mi tâm của hắn bạo phát ra hào quang mãnh liệt. Đó là ánh sáng ấn ký của danh sách!

Cơ hồ trong chớp mắt ánh sáng danh sách lóe lên, cái xiềng xích kia như con rắn vặn vẹo tiến đến, khoảnh khắc tới gần, trực tiếp trói chặt thân thể Đế quân.

Hắn rõ ràng là tự trói thân mình, để hoàn thành sợi xiềng xích cuối cùng hấp thu!

Sắc mặt hắn vặn vẹo, đau đớn mãnh liệt truyền khắp toàn thân. Nhưng Đế quân không có hét thảm, mà lại cười to, tiếng cười mang theo chấp nhất, mang theo điên cuồng. Mọi người bốn phía nhìn thấy đều giật mình kinh sợ.

Chỉ có Tung Vô Nhai trầm mặc, hắn đứng ở nơi đó ngẩng đầu nhìn lên hư không phía trên. nhìn thấy tấm lưới lớn kia lúc này đang nổ vang, dường như sắp bị ánh sáng của căn nguyên thế giới duy nhất xuyên thấu.

Mà giờ khắc này, khoảng cách giữa mặt đất Như Phong Giới với tấm lưới lớn, chỉ có nghìn trượng!

Tiếng nổ vang truyền ra, chấn động những thân ảnh sau tấm lưới lớn kia. Từng ánh mắt chớp động, đến lúc này bọn họ cũng không có bất kỳ hành động tùy tiện nào. Cho dù là chiến trường giữa Hải Mộng Chí Tôn cùng Như Phong Chủ Tể phía dưới, bất kể bọn họ thấy thế nào thì cũng có thể nhìn thấu, hai người không bảo lưu lại. Hải Mộng Chí Tôn đích thật là hư nhược không còn như trước, nhưng bọn họ vẫn không xuất thủ Phá Giới.

Cẩn thận, đây là những kẻ phản bội của 33 Thiên năm đó. Bọn họ phải trả cái giá bằng vô số máu tươi, mới đổi lấy nguyên tắc và lập trường của mình.

Dưới ánh mắt nhìn chăm chú của những thân ảnh sau tấm lưới lớn, thế giới căn nguyên duy nhất của Như Phong Giới tạo thành ánh sáng, hấp thu lực lượng của mười danh sách bao gồm cả Đế quân, trong giây lát đạo quang tản ra hào quang rực rỡ. Ầm một tiếng, một cột sáng cường hãn hơn đánh vào tấm lưới lớn, lần này tấm lưới lớn ấy tạo thành một cái hắc động!

Hắc động này giống như lốc xoáy, không ngừng xoay tròn. Tia chớp trôi đi, nổ vang ngập trời, dường như tạo thành một cái truyền trống trận!

Đạo Thiên run rẩy, tiếng gào thê lương càng mãnh liệt hơn, những người khác cũng đều như vậy. Mà danh sách Hải Đông Thanh cùng với Hồng Bân, còn có hồn của danh sách núi thứ hai kia. Ba người bọn họ vốn không trụ nổi đã sớm chết rồi, nhưng Đế quân đã mượn lực lượng của Như Phong Giới, miễn cưỡng ngưng tụ lại ba người.

Lúc này ầm một tiếng, người đầu tiên là Hải Đông Thanh đã không chịu nổi, hồn hắn trong nháy mắt trực tiếp nổ tung tan thành mây khói. Xiềng xích trói hắn lại sau khi hấp thu hoàn toàn, cũng chợt lui trở về, dung nhập trên cột sáng, khiến lực lượng của cột sáng một lần nữa tăng lên. Trong tiếng nổ "ầm ầm", hắc động trên tấm lưới lớn kia cũng lớn hơn một chút.

Sau đó là danh sách của núi thứ hai, ngay tiếp đó là Hồng Bân, hai người bọn họ đồng thời nổ tung, hồn phách siêu tán. Khi xiềng xích lui trở về, những danh sách khác cũng dần dần không chịu nổi.

Đạo Thiên thất khiếu chảy máu, Lâm Thông còn có Hàn Thanh Lôi toàn thân nhanh chóng khô héo. Vũ Văn Kiên cũng như vậy. Nghiêm trọng nhất là danh sách của núi thứ năm, đây là một thanh niên hơi mập một chút, thời khắc này đã toàn thân da bọc xương, hai mắt vô thần, dường như hồn phách cả người đều bị hút đi.

Trong chớp mắt, khi truyền ra tiếng nổ vang, thân thể thanh niên danh sách của núi thứ năm trực tiếp nổ tung. Không còn là sương máu, mà là hình thần câu diệt, hết thảy sinh mạng đều bị xiềng xích hút đi.

Là danh sách, phàm đã bị xiềng xích trói chặt, đạo bọn họ thu được tại Như Phong Giới đều sẽ nhanh chóng bị hút đi. Ba ngàn đại đạo khi bị hút đi toàn bộ, liền sẽ cùng một dạng với ba hồn của đám Hải Đông Thanh, hình thần câu diệt, hoàn toàn tử vong!

Mạnh Hạo thần sắc dữ tợn, xiềng xích hấp thu đối với hắn mà nói không có kinh khủng như những người khác, thậm chí, trong danh sách chỉ có một mình hắn là không có truyền ra tiếng hét thảm!

Nhưng lần hấp thu này đã bắt đầu tiến hành!

2999 đạo!

2998 đạo!

2997 đạo!

Cảm giác xiềng xích này đã sắp hút đi ba ngàn đại đạo, Mạnh Hạo tại nơi này mỗi lúc một khó khăn, chỉ có thể để từng đạo từng đạo bị hút đi. Bởi vì cảm ngộ của Mạnh Hạo, không phải mượn khí vận từ Đế quân Như Phong Giới, mà hắn thu được chính là do cái tâm của danh sách, khiến tự thân trở thành khí vận của Như Phong Giới. Trong chớp mắt, hắn giống như đã được thay vào đó!

Mà cho dù có ấn ký thế giới sớm nhất, Mạnh Hạo hấp thu, tuy rằng cũng có khí vận Như Phong gia trì, nhưng khi đó Như Phong Giới cũng không bị biến đổi, hết thảy đều phát triển bình thường!

Cho nên, Đế quân đưa ra mồi câu thơm ngon, Mạnh Hạo căn bản cũng không bị nuốt vào nhiều lắm. Nếu thật có, cũng chỉ là ba trăm đại đạo cuối cùng, nhưng cho dù Mạnh Hạo đi cảm ngộ, cũng không mượn khí vận Như Phong Giới từ Đế quân.

Đây chính là điều giúp Mạnh Hạo dưới xiềng xích này có cơ hội sống sót!

Cùng hắn, còn có Vũ Văn Kiên. Việc hắn hét thảm, tuy rằng không phải giả bộ, nhưng thực tế hấp thụ của xiềng xích trên người hắn rõ ràng không bằng mấy người khác.

- Ta hiểu rõ đạo là chính mình thu được, sao có thể cho ngươi! Mạnh Hạo chợt ngẩng đầu lên, thần sắc dữ tợn. Khi hắn ngửa mặt lên trời rống một tiếng, toàn thân hắn chấn động, tu vi bạo phát, nhưng lại muốn dùng lực lượng bản thân để rung chuyển xiềng xích này, rung chuyển nguồn gốc ánh sáng của căn nguyên thế giới duy nhất kia.

- Ta, chính là của ta, không thuộc về ngươi! Mạnh Hạo gầm nhẹ, toàn thân nổ vang, khiến xiềng xích trên người hắn bạo phát ra ánh sáng mãnh liệt, rồi từ trên người Mạnh Hạo xuất hiện dấu hiệu sắp được giải thoát.

Một màn này, khiến toàn bộ tu sĩ bốn phía Sơn Hải Giới đều hít ngược một hơi, ngay cả những thân ảnh trên tấm lưới hư vô kia, đều rối rít ghé mắt, nhất là thân ảnh to lớn ba đầu sáu tay, trong mắt càng lộ ra sát cơ mãnh liệt.

- Có lẽ, ba ngàn đại đạo này thuộc về Như Phong Giới, nhưng một khắc ta hiểu rõ kia, ba ngàn đại đạo này đã trở thành trong tâm của ta, trở thành... đạo của ta! Toàn thân Mạnh Hạo ầm ầm chấn động, bỗng nhiên truyền ra tiếng "rắc rắc", sợi xiềng xích kia không ngờ lại run rẩy rồi lại không có hấp thu chút nào từ trên người hắn.

Chẳng những không có hấp thu nữa, thậm chí những đạo bị hút đi từ trên người Mạnh Hạo lại chảy ngược trở về, lần nữa sáp nhập vào cơ thế hắn, khiến toàn thân hắn ánh sáng xanh vô tận, khí thế như cầu vồng.

2995 đạo!

2996 đạo!

2997 đạo!

Mạnh Hạo hét lớn một tiếng, toàn thân ánh sáng xanh vô tận. Lực lượng La Thiên Tiên trên người hắn ầm ầm bạo phát, hoàn toàn bộc lộ, khiến cho bầu trời nổ vang, mặt đất run rẩy. Xiềng xích kia, dường như sắp vỡ nát!

Một màn này, dù là Tung Vô Nhai cũng phải hít sâu một hơi. Mà Đế quân bên kia, thân thể lại chấn động, con mắt trống rỗng của hắn chuyển động, quay đầu, dường như nhìn về phía Mạnh Hạo. Không có bộc lộ sự bất ngờ, nhưng sắc mặt rất âm u, sau đó hắn ngẩng đầu, dường như nhìn lên tấm lưới lớn hư vô phía trên, Đế quân cười thảm.

- Đến lúc này, các ngươi... còn không tin?!

- Đạo của thế giới căn nguyên duy nhất đã xuất, Như Phong Giới đã gần kề, chỉ cần các ngươi đánh mở ra truyền trống trận, là chúng ta có thể đi vào bên trong, từ nay thoát khỏi Sơn Hải Giới!

- Chuyện chúng ta có thể làm đã làm hết thảy, ba ngàn đại đạo là phụ, căn nguyên duy nhất thành ánh sáng, dùng danh sách để hiến tế, dùng ý niệm của chúng sinh làm nguyện cầu. Các ngươi vì cái gì còn không tin, còn muốn chúng ta làm sao các ngươi mới tin!!!

Thanh âm Đế quân vang vọng, sau hắc động của tấm lưới lớn, tồn tại rất nhiều thân ảnh. Từng người trầm mặc, có người lộ ánh mắt phức tạp, có chần chờ, còn lại là cười lạnh.

Cho dù hắc động đã mở ra, truyền tống trận đã mở, nhưng chỉ cần bọn họ không muốn, Như Phong Giới sẽ không lên nữa!

Mà bọn họ, trừ phi đã hoàn toàn xác định, nếu không, dù thấy được Hải Mộng Chí Tôn suy nhược cũng không dám phủ xuống, càng không dám mở ra truyền tống trận.

Dù cho... bọn họ không cần Như Phong Giới!

Mà giờ khắc này, toàn thân Mạnh Hạo ánh sáng xanh ngập trời, xiềng xích xung quanh hắn run rẩy kịch liệt. Mạnh Hạo cảm ngộ được ba ngàn đại đạo đang nhanh chóng trở về.

2998 đạo!

2999 đạo!

3000 đạo!!!

Trong chớp mắt Mạnh Hạo thu lại ba ngàn đạo. Hai tay hắn bỗng nhiên vung ra phía ngoài, tiếng động rầm rầm, long trời lở đất. Xiềng xích vây xung quanh hắn kia, không ngờ vào giờ khắc này, trong tiếng nổ ầm ầm tấc tấc vỡ vụn!

Sau khi sụp đổ, xiềng xích này chợt tiêu tán, mà thân thể Mạnh Hạo bước lên trước một bước, hoàn toàn thoát khỏi sự hấp thu của căn nguyên thế giới duy nhất kia!

Thân thể Mạnh Hạo không chút dừng lại, một bước đi thẳng tới bên cạnh Vũ Văn Kiên, nâng tay chụp vào xiềng xích đang trói chặt Vũ Văn Kiên, hét lớn một tiếng.

"Khai!"

"Ầm!!!"

Xiềng xích trói Vũ Văn Kiên run rẩy mạnh mẽ, dường như sắp vỡ nát. Vũ Văn Kiên phấn chấn, tu vi bạo phát, phối hợp với Mạnh Hạo. Hai người cùng phát lực, thiên địa nổ vang, xiềng xích đều rầm rầm vỗ tan!

- Mạnh Hạo, đa tạ! Vũ Văn Kiên mừng rỡ kích động, vừa lúc lên tiếng, Mạnh Hạo đã xông về phía Đạo Thiên.

- Không cần cảm tạ ta, cùng đi cứu người đi! Với nguy cơ trước mắt này, Mạnh Hạo lựa chọn không ngồi xem những danh sách khác tử vong, mà là đi cứu bọn họ!

- Cứu người? Vũ Văn Kiên sửng sốt.

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1500: Phản bội đạo

Lời vừa nói ra, trong chớp mắt Mạnh Hạo đã chạy thẳng đến chỗ Đạo Thiên. Đạo Thiên lúc này vẻ mặt dữ tợn, toàn thân khô héo. Hắn thấy Mạnh Hạo đến gần, vùng vẫy ngẩng đầu, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, trong mắt lộ ra vẻ phức tạp.

Hắn nhìn thấy Mạnh Hạo tới gần, trực tiếp chụp lấy xiềng xích đang trói chặt mình, kéo mạnh một cái. Xiềng xích ầm ầm chấn động, dường như muốn vỡ nát.

- Đạo Thiên, còn không phối hợp cùng ta. Mạnh Hạo nhíu mày, khẽ quát một tiếng.

- Tại sao lại cứu ta? Nội tâm Đạo Thiên chấn động, hắn không lập tức phối hợp cùng Mạnh Hạo, mặc dù là để cứu chính mình nhưng hắn vẫn gầm nhẹ hỏi. Thời khắc này, thân thể hắn khô héo, đạo của hắn không ngừng bị hút đi. Nhưng hết thảy vẫn không sánh bằng sự kiêu ngạo và tôn nghiêm của hắn.

- Ta không hi vọng có một ngày, khi ta đứng ở đỉnh phong, quay đầu nhìn lại không tìm thấy một thân ảnh quen thuộc. Mà quan trọng hơn là, chúng ta là tới từ... Sơn Hải Giới! Mạnh Hạo nhìn Đạo Thiên, bình tĩnh lên tiếng

Chỉ là một câu nói khiến cho toàn thân Đạo Thiên phát run, hắn kinh ngạc nhìn Mạnh Hạo rồi nhắm nghiền hai mắt. Rất nhanh, tu vi của hắn bạo phát, nổ vang, phối hợp với Mạnh Hạo khiến cho xiềng xích kia tức thì vỡ nát.

Cùng lúc đó, Đạo Thiên thoát khỏi vòng vây. Hắn phun máu tươi, mở mắt ra nhìn Mạnh Hạo, ý nhìn càng thêm phức tạp.

Lời giải thích của Mạnh Hạo khiến Đạo Thiên vô cùng chấn động. Hắn không nghĩ tới Mạnh Hạo lại cứu mình vì nguyên nhân này.

- Bất kể đã tranh đấu như thế nào, chém giết nhau như thế nào, chúng ta, trên căn bản... là cùng một phe sao? Đạo Thiên lẩm mặt, ngửa mặt lên trời nở nụ cười thê lương. Hắn nhìn về phía Mạnh Hạo, trong mắt vẫn mang vẻ phức tạp như trước. Nhưng sâu trong đôi mắt đó lại lộ ra một... sự kính nể chưa từng có.

Đạo Thiên hắn cả đời này chưa từng kính nể người nào. Cho dù là Hải Mộng Chí Tôn, trong suy nghĩ của hắn, cũng chỉ là một cường giả cường đại so với mình mà thôi. Nếu có, cũng chỉ có thân ảnh trong Chí Tôn Pháp của hắn mà thôi. Mà giờ khắc này, Mạnh Hạo trong lòng hắn, cũng tính là một người đánh kính nể.

Hắn tự hỏi, nếu đổi lại là mình, cứu người khác, hắn không làm được.

Thời khắc này, thân thể Mạnh Hạo nhoáng lên một cái. Ngoài Mạnh Hạo còn có Vũ Văn Kiên, cùng đi cứu những người khác. Lâm Thông phức tạp hơn, hắn nhìn Mạnh Hạo rồi lại nhìn đến xiềng xích trói mịch sụp đổ, nhớ lại những chuyện lúc trước, nội tâm không nhịn được có chút hổ thẹn.

Hắn cùng với Mạnh Hạo vốn là không thù không oán.

- Đa tạ. Lâm Thông thấp giọng lên tiếng. Cả đời này của hắn cũng mấy khi đa tạ người khác.

Còn có Hàn Thanh Lôi, bộ dạng cũng vô cùng phức tạp.

"Ta nợ hắn một mạng." Hàn Thanh Lôi nhìn xiềng xích của mình sụp đổ, lẩm bẩm trong lòng, không hề nói ra mà để trong tim mình, tự nói với chính mình như vậy.

Giết người thì dễ, cứu người mới khó!

Cái khó chính là khó ở trong lòng, khó ở đại nghĩa. Khó khăn là tại tâm cảnh của mỗi người.

Giữa bọn họ vốn dĩ không hề có sinh tử thâm thù. Giữa bọn họ với nhau, chỉ là một sự cạnh tranh mà thôi. Chỉ bởi vì không có trói buộc nên cạnh tranh ban đầu mới trở thành sống chết.

Hiếm thấy Mạnh Hạo cứu người, không ngờ Đế Quân cũng không quấy nhiễu, Tung Vô Nhai cũng trầm mặc cho đến lúc Mạnh Hạo phá vỡ hết xiềng xích, cứu tất cả những danh sách có thể cứu. Những xiềng xích kia vỡ vụn, mặt đất Như Phong Giới lúc này cách tấm lưới lớn trong hư vô chưa tới một trăm trượng.

Thậm chí... xúc tu kia cũng có thể chạm tới được.

Mạnh Hạo ngẩng đầu, hắn có thể thấy rõ phía sau hắc động trong tấm lưới lớn kia có rất nhiều thân ảnh mơ hồ. Trong những thân ảnh đó có tồn tại ba đầu sáu tay kia, Mạnh Hạo nhìn thấy, nội tâm chấn động mãnh liệt

- Là ngươi đã giết con ta! Từ trong tấm lưới lớn kia đột nhiên truyền ra một tiếng gầm nhẹ. Thân ảnh ba đầu sáu tay kia gắt gao nhìn chằm chằm Mạnh Hạo

Mạnh Hạo ánh mắt lạnh băng cũng không tiếp lời. Lúc này, đám người Đạo Thiên cũng đã tới, tất cả đều đứng phía sau Mạnh Hạo dù bọn họ có cam nguyện hay không, giờ khắc này, Mạnh Hạo chính là đứng đầu danh sách, về điểm này, ai cũng thừa nhận.

Mà đạo ánh sáng của căn nguyên thế giới duy nhất kia, thời khắc này đánh lên tấm lưới lớn, tạo thành hắc động. Hắc động càng lúc càng lớn nhưng nếu muốn chứa cả Như Phong Giới lại hoàn toàn không đủ.

Đế Quân cười, tiếng cười thê lương, mang theo quyết liệt lại có chút điên cuồng cùng với chấp niệm mãnh liệt.

- Sứ mệnh cả đời này của ta chính là để Như Phong Giới thoát khỏi Sơn Hải Giới. Từ nay về sau, sinh linh của Như Phong Giới, đời đời đều được tự do...

- Vì thế, ta có thể hy sinh mọi thứ, vứt bỏ tất cả. Đây là sứ mệnh của ta, là giấc mộng của ta...

- Chư tiên ma của 33 Thiên, các ngươi có thể không tin ta, không tin hồn phách máu tươi của sinh linh Như Phong Giới, không tin Chủ Tể, không tin tất cả. Nhưng có một chuyện, các ngươi... nhất định sẽ tin! Đế Quân lẩm bẩm, cười thê thảm. Hắn cắn đứt đầu lưỡi, ngay lập tức đầu lưỡi hắn ầm ầm nổ tung cùng với thân thể hắn trong chớp mắt trực tiếp sụp đổ.

Song chỉ có hồn hắn bay ra, thanh âm kia xuất phát từ linh hồn.

- Hiến tế...

- Hồn thề...

- Với hồn của ta, từ nay về sau, phản bội Tiên giới.

- Máu của ta, từ nay về sau, xa rời Tiên giới.

- Ý của ta, từ nay về sau, đối nghịch với Tiên giới.

- Gió chớp, trời đất, sông núi, thảo mộc, chúng sinh của Như Phong Giới... từ nay về sau, phản bội Tiên giới! Đế Quân lời vừa truyền ra, cả Như Phong Giới ầm ầm chấn động. Dòng sông biến thành màu đen, dãy núi cũng trở nên đen như mực. Ngay cả mặt đất cũng phủ đầy một màu hắc ám

Giờ khắc này, gió đang gào rít, chớp đang giật, trời đất rung chuyển, sông núi ầm ầm, thảo mộc, chúng sinh cùng hét lớn!

Trong thời khắc này, toàn bộ tu sĩ ở chín quốc gia của Như Phong Giới đều quỳ lạy. Ai cũng ngẩng đầu, cùng hô lên lời nói của Đế Quân

- Từ nay về sau, chúng ta... phản bội Tiên giới!

Gió hoá thành hắc phong, chớp hoá thành ô lôi, hết thảy thiên địa tối đen như mực, thảo mộc cũng khô héo. Tại mi tâm của các tu sĩ đều xuất hiện một ấn ký màu đen.

Đó chính là... ấn ký của phản bội!

Chẳng những là chúng sinh, cho dù là người phàm, chỉ trong chớp mắt, từ sâu thẳm linh hồn, từ thanh âm của huyết mạch, toàn bộ đều quỳ xuống, đồng loạt cất tiếng.

- Từ nay về sau, chúng ta... phản bội Tiên giới!

Trên mi tâm của toàn bộ chúng sinh xuất hiện một ấn ký màu đen, thành trì cũng trở thành màu đen. Tất cả mọi vật đang tồn tại ở Như Phong Giới này trong chớp mắt đều biến thành màu đen hết thảy.

Trời đen, đất đen, gió đen, tia chớp đen, hết thảy đều là một màu đen...

Cả Như Phong Giới hoàn toàn biến đổi, biến đổi bản chất, biến đổi vì phản bội. Ba ngàn đại đạo của Như Phong Giới, những đại đạo này, những quy tắc này, những căn nguyên này, trong chớp mắt, cũng đã phản bội.

Theo đó, ý chí của Như Phong Giới cũng phản bội!

Mà bị ảnh hưởng cuối cùng chính là đạo của căn nguyên thế giới duy nhất kia. Ầm ầm, đạo ánh sáng này trở thành màu đen!

Trong khoảnh khắc ánh sáng đen xuất hiện, Mạnh Hạo cùng đám người Đạo Thiên còn có tu sĩ của Sơn Hải Giới, hết thảy nội tâm đều chấn động mãnh liệt. Họ nhìn quanh bốn phía, nhìn đạo ánh sáng kia. Thế giới này, chỉ trong khoảnh khắc, đã trở nên đen như mực, tăm tối vô cùng.

Trong lúc mơ hồ, có một thanh âm tang thương vang vọng Như Phong Giới. Thanh âm này dường như xuất phát từ gió, chớp, trời, đất, thảo mộc, chúng sinh của Như Phong Giới.

- Phản bội...

- Rời đạo...

Thanh âm này là ý chí của Như Phong Giới!

Tại khoảnh khắc xuất hiện, hào quang màu đen kia ầm ầm xuyên thấu tấm lưới hư vô khổng lồ, khiến cho hắc động trong nháy mắt khuếch trương vô hạn. Mà những thân ảnh sau hắc động kia, giờ khắc này, bất kỳ vị nào cũng đều không thể trấn định, toàn bộ biến sắc, thậm chí còn lộ ra vẻ tham lam điên cuồng.

- Đây là...

Phản bội kinh rời xa dạo, đây là dạo của thế giới căn nguyên tạo thành...phản bội rời xa đạo

Trong tiếng nổ "ầm ầm", bỗng nhiên truyền tới. thanh âm của Đế quân mang theo hư nhược cũng có chút chấp nhất:

- Hiện tại, 33 Thiên, các ngươi... tin rồi chứ!

- Như Phong Giới! Chúng ta tin. Ý chỉ của Như Phong Giới ngưng tụ thành phản bội xa rời đạo, chúng ta... tin! Tiếng sấm nổ vang, bỗng nhiên từ hắc động truyền ra tiếng nói vang vọng cả Như Phong Giới, vang vọng bốn phương tám hướng. Cùng lúc đó, hắc động ầm ầm rung chuyển, tiếng nổ vang trời, trong nháy mắt mở rộng ra.

Chỉ trong chớp mắt, đã lớn đến nỗi chứa cả Như Phong Giới. Mặc dù vậy, truyền tống trận này cũng chỉ là đơn phương truyền tống, khiến cho Như Phong Giới có thể đi vào 33 Thiên. Nhưng những thân ảnh trong 33 Thiên kia, cho dù có kích động ra sao, cũng vẫn mãnh liệt khắc chế như trước, không để cho mình phủ xuống.

- Như Phong Giới trở về... Hiến tế... phản bội xa rời đạo cho chúng ta!

- Chúng ta thề sẽ xem Như Phong Giới trở thành Thiên thứ 34, cùng với chúng ta, vĩnh viễn trấn Tiên giới, hưởng thụ chân đạo! Từ sau hắc động củatấm lưới truyền ra thanh âm run rẩy mang theo khát vọng và sự kích động không cách nào hình dung.

Cùng lúc đó, trong tiếng nổ "ầm ầm", Như Phong Giới bay thẳng đến chỗ hắc động, càng ngày càng gần.

Mà Mạnh Hạo thời khắc này, toàn thân run rẩy, hô hấp dồn dập, hai mắt lóe sáng mãnh liệt. Hắn nhìn chằm chằm đạo ánh sáng đen kia, chính mình cũng không biết tại sao, khi cả Như Phong Giới này hoàn toàn tạo phản, khiến cho đạo của căn nguyên thế giới bị biến đối, trở thành phản bội xa rời đạo lại khiến cho huyết mạch toàn thân hắn cuồn cuộn sôi trào.

Hắn nhớ lại năm đó lão tổ đời một Phương gia có nói, về sau dung hợp Niết Bàn Quả là câu đố huyết mạch của Phương gia.

Chuyện này trước đó hắn gặp nguy hiểm, không có thời gian suy nghĩ, thời khắc này huyết mạch toàn thân thiêu đốt mới khiến Mạnh Hạo nhớ tới câu đố huyết mạch của Phương gia rốt cuộc là thứ gì. Mạnh Hạo không biết, nhưng ngay lúc này, hắn cảm nhận được trong huyết mạch của mình có một loại khát vọng không cách nào hình dung.

Khát vọng thu đươc đạo xa rời kia.

Dường như thứ này rât quan trọng với mạnh hạo, với Phương gia

Thậm chí, hai quả Niết Bàn Quả trong người Mạnh Hạo đều đang rung động mãnh liệt. Mạnh Hạo có dự cảm rằng nếu hắn thu được đạo phản bội kia. Hắn có thể... dung hợp tiếp một Niết Bàn Quả nữa.

Từ nay về sau, vượt qua La Thiên Tiên, trở thành... La Thiên Đạo Tiên

Ngay cả những người Phương gia có liên hệ với huyết mạch, dường như có được chìa khóa mở ra một cánh cửa... Cánh cửa huy hoàng của Phương gia tương lai.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info