ZingTruyen.Info

Ngã Dục Phong Thiên FULL

LVI ( Chương 1376-1400 )

00oxo00

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1376: Sơn Hải Giới minh ước!

Một tu sĩ xa lạ, lại có thể suýt nữa đánh chết Lý Linh Nhi!

Nhưng không ngờ Lý gia lại không có ai xuất hiện ngăn cản, loại chuyện như vậy thật quỷ dị, phải biết rằng nơi này... cách Lý gia ở Bắc Lô Tinh cũng không quá xa. Những tu sĩ bình thường trên Đệ Cửu Sơn Hải chém giết lẫn nhau có lẽ không ai đi hỏi tới, nhưng thiên kiêu của các tông môn, nếu có thương vong, đây chính là đại sự!

Có rất ít người sẽ thật sự hạ sát thủ, bởi vì chuyện này sẽ dẫn tới một loạt náo động.

Nhưng tên tu sĩ xa lạ này, hiển nhiên là muốn giết chết Lý Linh Nhi, hơn nữa tối quan trọng là...... lúc trước, thế giới trước mắt Mạnh Hạo không ngờ lại bị che đậy, khiến hắn không thấy gì.

Kết hợp các nghi vấn, hắn có thể kết luận, để làm được điều này, nhất định đối phương không phải chỉ có một người. Mà người ẩn giấu phía sau, rất có thể là một vị đại năng, những chuyện này, trước khi Mạnh Hạo quyết cứu Lý Linh Nhi đều đã suy tính đến, cho dù là như vậy, hắn cũng nhất định phải cứu người.

Thời khắc này, khi nghe được có người muốn ngăn cản hắn giết chết tên thanh niên này, Mạnh Hạo không chút do dự, lời nói tràn đầy sát ý truyền ra.

- Kháo Sơn lão tổ, ngăn cản người này, ngăn cản một khắc, ta cho ngươi trăm năm tự do! Từ lúc giao chiến đến nay, đây là câu nói thứ ba hắn nói ra!

Câu nói này, khiến Kháo Sơn lão tổ thầm rống giận, hắn không thèm để ý đến trăm năm tự do gì đó, nhưng cẩn thận nghĩ lại, nếu như Mạnh Hạo nói sẽ cho hắn tự do cả đời, ngược lại hắn sẽ không tin tưởng, nhưng nếu chỉ nói là trăm năm, độ tin cậy lập tức tăng nhiều.

- Bà nội ngươi!

Kháo Sơn lão tổ rống giận, cặp mắt lộ ra vẻ hung dữ, bỗng nhiên quay đầu, hướng về phía lão giả đang cấp tốc từ trong hư không đi ra kia rống lớn.

Vừa chửi ầm ĩ, toàn thân Kháo Sơn lão tổ vừa lóe lên ánh sáng màu đen, chạy thẳng tới lão già.

Lão giả kia, chính là người đi cùng Nhất Pháp Tử lúc trước, hắn chính là người hộ đạo!

Thấy Kháo Sơn lão tổ phóng tới, hai mắt hắn hơi co lại, lộ ra vẻ kiêng kỵ, hắn nhìn không thấu Kháo Sơn lão tổ. Lão giả lập tức phất tay, trước người bất ngờ xuất hiện một hư ảnh to lớn tựa như con nòng nọc.

Hư ảnh này toàn thân đen như mực, không có mắt, chỉ có một cái miệng to, vừa xuất hiện, nó liền há to miệng, táp về phía Kháo Sơn.

- Thiên đạo cái bà nội ngươi!! Kháo Sơn lão tổ vừa chửi ra, sau đó nó cũng cảm thấy kinh ngạc, không biết tại sao lại chửi như vậy. Nhưng nó lại cảm thấy, khi chửi ra như vậy, đầu óc của nó rất thông thoáng. Lúc này song phương liền đụng mạnh vào nhau.

Tiếng nổ ầm ầm vang vọng, Kháo Sơn lão tổ bạo phát toàn bộ lực lượng, vốn không thể ngăn được lão già kia, nhưng trên người Kháo Sơn lão tổ thỉnh thoảng lại có từng luồng ánh sáng tràn ra, những luồng ánh sáng kia, khiến lão già kia nhìn thấy, sắc mặt lập tức biến đổi, dường như nghĩ tới điều gì đó, lập tức tỏ ra rất kiêng kỵ, không ngừng tránh ra, trong lúc nhất thời, không ngờ lại không thể nhanh chóng đi tới.

Mạnh Hạo không quay đầu lại nhìn, tốc độ của hắn không có chút nào chậm lại, trong nháy mắt liền tới gần Nhất Pháp Tử, tay phải hắn nâng lên, mang theo sát cơ đấm xuống một quyền, khí thế như muốn trực tiếp giết chết tên Nhất Pháp Tử đã mất đi quang giáp bảo vệ này.

Nhất Pháp Tử thầm run rẩy, trong thế giới của mình, hắn có địa vị cực cao, nếu không cũng không có tư cách đi tới nơi này thí luyện, mà lại còn có người hộ đạo bảo vệ.

Nhưng kinh nghiệm của hắn, căn bản không thể so sánh với Mạnh Hạo, sự tàn nhẫn của hắn, cũng hoàn toàn không phải đối thủ Mạnh Hạo, những chuyện Mạnh Hạo đã trải qua, không phải Nhất Pháp Tử có thể tưởng tượng nổi.

Trong thời khắc nguy cấp, Nhất Pháp Tử lộ ra vẻ điên cuồng, cắn mạnh chót lưỡi, phun ra máu tươi. Ngụm máu tươi kia, không ngờ lại hóa thành một hồ máu lớn, cuốn thẳng về phía Mạnh Hạo.

Hồ nước kia bị một quyền Mạnh Hạo đánh vào, tựa như bị chưng cất, biến thành sương mù màu máu, sụp đổ tiêu tán, một quyền... xuyên thấu sương máu, rơi vào ngực Nhất Pháp Tử.

"Ầm" một tiếng, kèm theo đó là tiếng "rắc rắc" truyền ra, Nhất Pháp Tử phun ra máu tươi, ngực sụp xuống, thân thể không ngừng lui về sau. Trong cơ thể hắn như có 123 luồng lực lượng đồng thời bạo phát, trong chớp mắt, thân thể hắn phát ra một tiếng "ầm", trực tiếp nổ tung, chia năm xẻ bảy.

Nhưng ngay khi thân thể hắn nổ tung, Mạnh Hạo lại nhíu mày nhìn tới, những khối máu thịt vỡ vụn kia, lại nhanh chóng ngưng tụ giữa không trung, truyền ra một cỗ dao động kinh khủng.

- Mạnh Hạo!!

- Ta muốn giết ngươi, ta muốn giết ngươi!

- Ngươi phá hủy pháp thân ta thích nhất, ta muốn đem ngươi... luyện chế thành pháp thân của ta!

- Mạnh Hạo, ta muốn giết chết ngươi, chết, chết!

Từ trong đống thịt nát đang ngưng tụ kia, bỗng nhiên truyền ra tiếng gào thét như từ địa ngục truyền ra, mang theo vô tận oán độc, còn có điên cuồng,

Theo thanh âm kia truyền ra, trong chớp mắt, đống thịt nát kia liền khôi phục hoàn hảo như lúc ban đầu, chỉ có điều thân ảnh khôi phục lại kia, đã không còn là bộ dáng Nhất Pháp Tử trước đó, mà là...

Một thân ảnh có ba cái đầu, phía sau có đuôi dài, người không ra người, yêu không ra yêu!

Cái đầu thứ nhất, chính là Nhất Pháp Tử, mà cái đầu thứ hai lại là nửa người nữa rắn dữ tợn, về phần cái đầu thứ ba, thì hoàn toàn là mãng xà, chiếc lưỡi không ngừng thò ra thụt vào.

- Mạnh Hạo, ta muốn tế ngươi, dùng máu của ngươi, thanh tẩy tiên cơ của ta! Thanh âm bén nhọn truyền ra, long trời lở đất.

Trong khoảnh khắc khi Mạnh Hạo thấy được thân ảnh kia, cặp mắt hắn bỗng nhiên co rụt lại, Lý Linh Nhi thấy vậy, trong lòng cũng vô cùng khiếp sợ.

Trong đầu Mạnh Hạo "ông" lên một tiếng, Nhất Pháp Tử trước mặt kia, cho tới bây giờ hắn chưa từng thấy được thứ nào giống vậy, hắn đã từng thấy yêu, nhưng đó là núi sông biến thành, là đại yêu chân chính.

Nhưng hắn chưa từng thấy qua loại sinh vật nào như trước mặt này, là hung thú cũng không phải hung thú, là tu sĩ cũng không phải tu sĩ!!

Mà quan trọng nhất, khiến trong đầu Mạnh Hạo kêu lên ong ong chính là... Phong Yêu ngọc giản bên trong túi trữ vật của hắn, truyền ra chấn động kinh người với tần suất trước giờ chưa từng có.

Loại chấn động này, đã vượt qua khi Mạnh Hạo gặp được Phong Yêu đời thứ sáu, đạt được đệ ngũ cấm.

Hình như có một cỗ cừu hận mà năm tháng cũng không hề giảm bớt, vào giờ khắc này, từ trên Phong Yêu Cổ Ngọc, mãnh liệt bộc phát ra.

- Tội dân hạ giới phản bội, huyết mạch Trịnh tộc, Phong Yêu ta gặp được, nhất định phải tuyệt sát!

- Giết, giết, giết, giết!! Trong óc Mạnh Hạo chấn động ầm ầm, giọng nói tang thương từ Phong Yêu Cổ Ngọc giờ khắc này truyền ra, sát khí ngập trời, khiến Phong Yêu tiên mạch trong cơ thể Mạnh Hạo cũng ầm ầm vận chuyển theo.

Dường như, nếu Mạnh Hạo không đánh chết tên gọi là tội dân hạ giới phản bội kia, Phong Yêu tiên mạch của hắn, sẽ không nhận thức hắn nữa vậy!

Loại điên cuồng, loại cừu hận, loại kịch liệt này, chính là lần đầu tiên trong cuộc đời, Mạnh Hạo cảm nhận được.

- Ngu xuẩn, ngu xuẩn đến cực hạn, ngươi ngươi ngươi... Chết tiệt, nếu ngươi bị đánh bại, sao không trở về, không ngờ lại ngu xuẩn lộ ra bản thể ở chỗ này, chết tiệt, chết tiệt, Trịnh gia các ngươi, đều là một đám ngu xuẩn!!! Gần như ngay khoảnh khắc khi Nhất Pháp Tử lộ ra thân thể, lão giả bị Kháo Sơn lão tổ quấn lấy kia, sắc mặt bỗng nhiên đại biến, rống lên giận dữ.

Hiển nhiên là hắn phẫn nộ đến cực hạn, thậm chí thân thể cũng đang run rẩy, thần sắc ngoại trừ phẫn nộ ra, còn có vẻ khẩn trương cùng hoảng sợ, dường như việc Nhất Pháp Tử lộ ra thân thể, sẽ xuất hiện hạo kiếp long trời lở đất vậy.

Cùng lúc đó, Đệ Cửu Sơn Hải Giới, trên Đệ Cửu Sơn, bên trong tổ trạch Quý gia lập tức truyền ra một tiếng gào thét thê lương, thanh âm này, trong chớp mắt đã vang vọng toàn bộ Đệ Cửu Sơn, vang vọng toàn bộ Đệ Cửu Sơn Hải Giới.

Nhưng không phải tất cả mọi người đều có thể nghe được, chỉ có cường giả Đạo Cảnh, trong một cái chớp mắt mới này mới có thể nghe được.

Thanh âm kia, dường như đã rất lâu, chưa từng xuất hiện qua!

Thời khắc này vừa truyền ra, khiến trời long đất lở, khiến sắc mặt những lão tổ Đạo Cảnh trên Đệ Cửu Sơn Hải đều đại biến.

Nhất là ba đại đạo môn, trong chớp mắt này, tất cả Đạo Cảnh đều bay ra, từng người mang theo vẻ ngưng trọng, còn có khẩn trương, rung động.

Về phần Quý gia tại Đệ Cửu Sơn, cũng ầm ầm náo động, cường giả Đạo Cảnh của Quý gia, từng người đều thở gấp, nhanh chóng lao ra, phóng thẳng tới tổ trạch Quý gia ở phía sau, nơi đó... chính là chỗ cao nhất trên Đệ Cửu Sơn, tồn tại một hồ nước!

Hồ nước trong suốt, có sương mù vây quanh, ven hồ có chín chiếc đỉnh bằng đồng thau, mỗi một chiếc đều vô cùng cổ xưa, dường như đã tồn lâu đến mức khó có thể hình dung.

Ở vị trí trung tâm chín chiếc đỉnh kia, bất ngờ... có một con Huyền Vũ khổng lồ nằm đó.

Huyền Vũ, còn có chín chiếc đỉnh kia, cũng không phải là vật của Quý gia!

Có thể nói, chúng không thuộc về bất kỳ một tông môn gia tộc nào, chúng chỉ thuộc về... Đệ Cửu Sơn!!

Bất kỳ một tông môn gia tộc nào trở thành chủ nhân Đệ Cửu Sơn Hải, liền có thể có được chúng!

Phần lưng Huyền Vũ mọc đầy gai nhọn, bên trên mỗi một cây gai đều có vô số phù văn, dáng vẻ của nó vô cùng dữ tợn, nó nằm ở đó, phần lưng nhô ra khỏi đầm nước, đã bao nhiêu năm, đều không nhúc nhích, thoạt nhìn tựa như pho tượng vậy.

Nhưng lúc này, không ngờ con Huyền Vũ khổng lồ chợt chấn động, thân thể vùng vẫy, ngẩng đầu lên, liên tục phát ra tiếng gào thét thê lương, thanh âm vang vọng tinh không, nghe rất kinh khủng.

Tiếng gào thét vang lên, khiến hồ nước nổi sóng cuồn cuộn, chín chiếc đỉnh kia, cũng đang chấn động.

Những Đạo Cảnh của Quý gia đều cấp tốc chạy đến, khi tận mắt chứng kiến con Huyền Vũ to lớn kia gào thét, bọn họ đồng loạt biến sắc.

Tiếng gào thét thê lương, long trời lở đất kia, tựa như Huyền Vũ phải chịu đựng đau khổ không cách nào hình dung vậy.

- Xảy ra chuyện gì, vì... vì sao Huyền Vũ lại gào thét thống khổ như vậy!!

- Chẳng lẽ là có người lẻn vào Quý gia ta!

- Không đúng, ta nhớ hình như, Đệ Cửu Sơn có một truyền thuyết...

Trong lúc những vị Đạo Cảnh kia tỏ ra khiếp sợ, không biết đã xảy ra chuyện gì, thì bỗng nhiên, trên tinh không Đệ Cửu Sơn chợt xuất hiện một con mắt vô cùng to lớn!

Bên trong con mắt kia, thấp thoáng có một lão giả đang khoanh chân tĩnh tọa.

Trong một sát na khi con mắt kia xuất hiện, dường như toàn bộ Đệ Cửu Sơn Hải đều chấn động một cái.

- Dị tộc bước chân vào Đệ Cửu Sơn Hải Giới, tuân theo minh ước viễn cổ Sơn Hải Giới, đánh chết dị tộc!! Một thanh âm già nua từ bên trong con mắt to kia bỗng nhiên vang lên.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1377: Chí Tôn chém hộ đạo!

Gần như ngay khi âm thanh kia vừa truyền ra, toàn bộ Đạo Cảnh trên Đệ Cửu Sơn Hải đều tỏ ra khiếp sợ, cùng lúc đó, trong đầu của tất cả mọi người bất ngờ xuất hiện một bộ hình ảnh.

Trong hình ảnh kia, chính là Mạnh Hạo đang ở bên ngoài Tiên Khư!

Hiển nhiên, hình ảnh kia đang chỉ dẫn cho tất cả Đạo Cảnh, dị tộc... là từ nơi này đi vào Tiên Khư!

Trong chớp mắt, không nói toàn bộ Đạo Cảnh, nhưng cũng có hơn phân nửa, lập tức tiến vào tinh không, triển khai tốc độ cao nhất ầm ầm lao đi. Phương Thủ Đạo cũng ở trong đó, nhất là ba đại đạo môn, không ngờ lại chạy ra trước tiên, phóng thẳng tới Tiên Khư.

Bên trong Bắc Lô Tinh, đám lão tổ Lý gia cũng lập tức lao đi theo vị trí hình ảnh chỉ dẫn.

Sự việc xay ra, cho tới lúc này bọn họ vẫn còn cảm thấy chấn động, cũng không hề nghi ngờ đây là âm mưu của Quý gia, chuyện này... quá lớn, Quý gia cũng không có can đảm đem ra để lừa gạt.

Cùng lúc đó, bên trong Tiên Khư lúc này, sắc mặt lão giả trước mặt Kháo Sơn lão tổ kia đã trở nên tái nhợt, da đầu tê dại, hắn quá rõ việc Nhất Pháp Tử lộ ra thân thể, sẽ xảy ra nguy cơ khủng bố như thế nào.

- Ngu xuẩn, thật quá ngu xuẩn, Trịnh gia chết tiệt đáng chém ngàn đao, năm xưa như vậy, không ngờ lúc này cũng như vậy, ngu dốt, ngu ngốc!! Lão già bạo nộ, đồng thời cũng tỏ ra thấp thỏm lo âu, hắn quá rõ sau khi Nhất Pháp Tử lộ ra thân thể, sẽ phát sinh loại chuyện gì, hắn cũng hiểu rõ, cho dù là Chí Tôn Tiên Giới hiện tại chỉ còn lại chín tòa núi, không còn là con quái vật to lớn đã từng thống trị ba ngàn hạ giới nữa.

Nhưng... Chí Tôn Tiên Giới, vẫn còn tồn tại lực lượng khiến da đầu hắn tê dại. Có lẽ Chí Tôn Tiên Giới vô cùng căm hận hai cỗ thế lực khác trong tràng đại chiến năm xưa, nhưng lão hiểu rõ, người khiến Chí Tôn Tiên Giới hận nhất, không phải hai cỗ thế lực khổng lồ kia, mà là... một số hạ giới đã phản bội lại Tiên giới trong tràng đại chiến đó!

Hắn là người Linh Tinh Giới, chính là một trong những hạ giới phản bội kia!

Trong chớp mắt, hắn liền hung hăng nghiến răng một cái, rồi không quan tâm tới Nhất Pháp Tử nữa, bỗng nhiên lui về sau, phất tay một cái, chiếc thuyền lúc trước lập tức xuất hiện, hắn trực tiếp bước chân vào bên trong, xoay người chạy trốn.

Hắn muốn dùng tốc độ nhanh nhất, nhân lúc tu sĩ Đệ Cửu Sơn Hải chưa kịp phản ứng, ly khai thế giới này, thậm chí với tu vi của hắn, hắn đã cảm nhận được, ở bên ngoài đang có rất nhiều khí tức cường giả Đạo cảnh bay đến gần.

Những việc đó, hắn cũng không quá mức chú trọng, nhưng hắn có thể cảm nhận được, ở bên ngoài, còn có một tồn tại kinh khủng hơn, tựa như tồn tại đó không chỗ nào không có mặt trên Đệ Cửu Sơn Hải vậy.

- Chủ nhân Đệ Cửu Sơn Hải... Quý Thiên, quả nhiên sau khi tên Nhất Pháp Tử ngu xuẩn kia để lộ ra bản thể, đã đưa tới phiền toái lớn! Sắc mặt lão già sa sầm xuống, chiếc thuyền ầm ầm lao đi, nhưng vẫn chưa yên tâm, hắn lại trực tiếp cắn nát đầu lưỡi, phun ra ngụm máu lớn, không tiếc thiêu đốt thọ nguyên, đổi lấy ngắn ngủi bạo phát, khiến cho tốc độ chiếc thuyền ầm ầm bạo tăng, trực tiếp xé mở không gian bay vào trong tinh không, chỉ còn một chút nữa là sẽ sáp nhập vào tinh không.

Nhưng đúng lúc này, sâu trong Tiên Khư, tại một tòa động phủ trông rất bình thường, có một vị nữ nhân áo trắng đang khoanh chân ngồi đó, lúc này, nữ tử chậm rãi mở mắt ra, ánh mắt hiện lên vẻ lạnh lùng.

Bên trong vẻ lạnh lùng kia, còn có thù hận, có phẫn nộ, cũng có sát cơ. Tay phải nàng chậm rãi nâng lên, hướng về hư không phát ra một chỉ.

Dưới một chỉ kia, thấp thoáng có một chùm sợi tơ hư ảo bay thẳng về phía xa, trong nháy mắt đã xuyên qua Tiên Khư, xuyên qua mọi khu vực phế tích, phóng thẳng tới chiếc thuyền của lão già kia.

Lão già trước đó không phát hiện chút nào, trong chớp mắt sắp biến mất, bỗng nhiên sắc mặt hắn đại biến, đang định quay đầu lại thì... đầu lâu của hắn đã bay lên, máu tươi phun ra.

Chùm tơ giống như những sợi tóc, phiêu nhiên lướt qua, rồi biến mất vô ảnh.

Hai mắt lão già kia trợn trừng, đầu lâu của hắn bay lên, thế giới trước mắt trở nên chao đảo, rồi mờ mịt dần, đến khi sắp chết đi, hắn mới kịp tỏ ra hoảng hốt.

- Chí... Tôn... Đầu lâu lão già "ầm" lên một tiếng vỡ tan, cùng tan vỡ theo, còn có thân thể của hắn.

Về phần chiếc thuyền kia, thời khắc này không thể tiếp tục sáp nhập vào hư không, từ từ lộ ra. Ánh mắt lão tổ Kháo Sơn lóe lên một cái, lập tức nuốt bụng, run rẩy vài cái liền tiêu hóa xong. Nó nhìn sợi tóc vừa tiêu tán kia, lại nhìn vào chỗ sâu trong Tiên Khư, trên mặt lộ ra vẻ mờ mịt.

Nó cảm thấy dường như nhớ lại một số chuyện cũ trong đầu, nhưng cẩn thận nghĩ lại, lại trở nên mờ mịt.

Mạnh Hạo cũng nhìn thấy một màn lão già kia tử vong, tâm thần hắn chấn động, nhìn về chỗ sâu trong Tiên Khư, hắn mơ hồ nghĩ tới vị nữ nhân mặc áo trắng kia.

Liếc nhìn từng mảnh thi thể lão già, còn có Nhất Pháp Tử, da đầu hắn trở nên tê dại, trong óc ầm một tiếng, trên mặt lộ ra vẻ hoảng sợ. Đối với vị đại năng ở Cửu Đại Sơn Hải Giới này, lúc trước hắn không có bất kỳ kính sợ nào, nhưng hiện tại... hắn cảm thấy khủng khiếp đến cực hạn.

- Đó là... Đó là lực lượng gì chứ? Không ngờ lại trực tiếp chết chết người hộ đạo! Nhất Pháp Tử hô hấp dồn dập, hai mắt co rút lại, trong lòng chấn động ngập trời.

Trong đầu hắn lập tức hiện lên một truyền thuyết về nơi này, khiến hắn càng thêm run rẩy, vội vã phóng về phía sau định chạy trốn, khí thế kiêu căng lúc trước đã hoàn toàn sụp đổ không còn chút nào.

Hai mắt Mạnh Hạo lóe lên một cái, không nói chuyện xảy ra với Lý Linh Nhi lúc trước, chỉ riêng bộ dáng của tên này như vậy, cộng thêm lời nói của hắn, còn có sát cơ mãnh liệt trong Phong Yêu Cổ Ngọc, khiến Mạnh Hạo tuyệt đối không thể để cho hắn trốn thoát. Hắn có quá nhiều chuyện muốn biết, mà đáp án... chính là ở trên người tên Nhất Pháp Tử này!

Thời khắc này, Mạnh Hạo cũng bất chấp Kháo Sơn lão tổ sẽ nhân cơ hội bỏ trốn, thân thể nhoáng lên một cái, đuổi theo Nhất Pháp Tử.

Tốc độ của hắn cực nhanh, nháy mắt đã đi xa. Sau khi Nhất Pháp Tử biến thành hình dạng như vậy, bất kể là tu vi hay tốc độ, đều tăng lên, thời khắc này hắn lao đi với tốc độ cực nhanh, truyền ra tiếng nổ ầm ầm, không ngừng đi xa.

Hắn sợ hãi! Giờ phút này hắn chỉ muốn trốn thoát khỏi Mạnh Hạo đuổi giết, tìm tới một chỗ yên tĩnh, nghĩ biện pháp trở về quê hương của hắn mà thôi. Biện pháp này, hiện tại hắn vẫn chưa nghĩ ra được, người hộ đạo của hắn đã chết, nhưng hắn không cam lòng chết theo, nội tâm hắn run rẩy, không ngừng gào thét.

- Người hộ đạo đã chết, nhất định cha ta đã cảm ứng được, hắn sẽ đến cứu ta!

- Hiện tại, ta chỉ cần ẩn trốn, chờ cha ta tới tìm là được!

- Tiên giới chết tiệt, địa phương chết tiệt, sao năm xưa nơi này không bị phá hủy hoàn toàn đi chứ!!

- Còn có tên Mạnh Hạo chết tiệt kia nữa, ta cũng chưa làm gì ả tiện nhân kia, vì sao hắn cứ phải ép ta như thế chứ! Nhất Pháp Tử thầm gào thét trong lòng, tốc độ lại càng nhanh hơn, dưới sự truy kích của Mạnh Hạo, hai người từ vòng ngoài Tiên Khư, bay vào sâu bên trong.

Hai mắt Kháo Sơn lão tổ chớp chớp, giả bộ rống giận cùng Mạnh Hạo đuổi theo, nhưng mới chỉ bay được vài bước, tố độ của nó càng ngày càng chậm lại, nhưng tiếng hô lại càng lúc càng lớn.

- Đừng chạy, lão tổ ta nhất định sẽ đuổi kịp ngươi!

- Còn chạy, người làm cho lão tổ ta nổi giận rồi, ta muốn toàn lực đuổi bắt ngươi!

- Lão tổ ta nổi giận thật rồi đó! Theo tiếng hô của Kháo Sơn lão tổ truyền ra, đôi mắt ti hí của nó đảo liên hồi, cho đến khi thấy Mạnh Hạo đã đi xa, bỗng nhiên Kháo Sơn lão tổ nhanh chóng chuyển hướng, triển khai tốc độ cao nhất, trong nháy mắt đã phóng đi xa tít tắp.

Anh Vũ cùng Bì Đống vẫn còn ở trên người Kháo Sơn lão tổ, Lý Linh Nhi cũng đang ở đó, bọn họ trân trối nhìn Kháo Sơn lão tổ chạy trối chết.

Chỉ trong vòng mấy hơi thở, không biết Kháo Sơn lão tổ dùng biện pháp gì, không ngờ đã xuất hiện ở một chỗ khác trong Tiên Khư, mặt đất phần lưng nó run lên, trực tiếp ném Anh Vũ, Bì Đống cùng Lý Linh Nhi ra ngoài.

- Lăn ra chỗ khác, từ nay về sau lão tổ ta sẽ tiêu dao tự tại, ha ha, vẫn là lão tổ ta thông minh, biết nắm lấy hết thảy cơ hội!

- Tên tiểu vương bát đản Mạnh Hạo kia, ngươi cứ chờ đó, chúng ta từ nay về sau sẽ không không gặp lại nữa!!

- Bà nội ngươi, lão tổ ta thề, lần này, ngươi tuyệt đối tuyệt đối sẽ không tìm được ta đâu!! Kháo Sơn lão tổ vô cùng hứng trí, ngửa mặt lên trời rống lớn, thân thể nhoáng lên một cái, cưỡng chế ném Anh Vũ, Bì Đống cùng Lý Linh Nhi vào Tiên Khư, theo Lý Linh Nhi trợn mắt há hốc mồm nhìn theo, nó đã lập tức đi xa.

Cùng lúc đó, tại một chỗ khác trong Tiên Khư, Mạnh Hạo mang theo sát cơ ngập trời, tu vi toàn diện bạo phát, 33 thiên gia trì lên thân truy kích. Nhưng tốc độ tên Nhất Pháp Tử kia cũng không chậm chút nào, trên đường đuổi giết, hai người đã triển khai chém giết mấy lần, truyền ra tiếng nổ ầm ầm, tuy rằng mỗi một lần cũng không dừng lại, nhưng dưới sự đuổi giết liên tục, thương thế của Nhất Pháp Tử cũng càng ngày càng nhiều thêm.

Mặc dù vậy, tốc độ của hắn, không biết triển khai bí pháp gì, không ngờ lại bạo tăng thật nhanh, nhiều lần sắp cắt đuôi được Mạnh Hạo, nhưng mỗi một lần như vậy, Mạnh Hạo lại thi triển Phong Yêu đệ bát cấm hóa giải!

Cho đến mấy ngày sau, hai người một đuổi một chạy đã bước vào rất sâu trong Tiên Khư. Đột nhiên, phía trước chợt xuất hiện một cái đầu cực lớn chậm rãi trôi qua.

Chiếc đầu lâu kia, một bên hốc mắt tựa như một cái lỗ đen, dường như khi còn sống bị người ta khoét mất một con mắt vậy, mặc dù chiếc đầu này miễn cưỡng còn hoàn chỉnh, nhưng lại có một khe nứt to lớn xuyên thẳng qua đỉnh đầu.

Từ nơi đó truyền ra một cỗ khí tức bi tráng cùng tang thương.

Vừa tới gần chiếc đầu kia, một cỗ uy áp từ xung quanh chợt ầm ầm phủ xuống, khiến tốc độ Nhất Pháp Tử giảm xuống rõ rệt, trong nháy mắt chợt dừng lại này, sắc mặt hắn liền đại biến.

Cùng lúc đó, Mạnh Hạo đã đuổi tới, tay phải hắn nhấc lên, thi triển ra Phong Yêu đệ bát cấm!

Dưới một chỉ của Mạnh Hạo phát ra, toàn thân Nhất Pháp Tử chợt chấn động mạnh.

- Không tốt!! Sắc mặt hắn lập tức tái nhợt. Mạnh Hạo mang theo sát cơ ngập trời, ầm ầm lao đến, tay phải nhấc lên, thi triển Trích Tinh Pháp, trảo mạnh về phía Nhất Pháp Tử.

Ngay khi Mạnh Hạo sắp trảo trúng, Nhất Pháp Tử chợt ngửa mặt lên trời gào thét, toàn thân tràn ra vô tận ánh sáng đen, những tia sáng kia ngưng tụ lại thành một con dơi màu đen, điên cuồng phóng thẳng tới Mạnh Hạo.

Trong tiếng nổ "ầm ầm", nương theo lực phản chấn, Nhất Pháp Tử phóng nhanh về phía trước, sắp thoát được Trích Tinh Pháp của Mạnh Hạo. Nhưng hắn vẫn chậm một bước, bị Mạnh Hạo chụp cánh lại, hung hăng kéo một cái, Nhất Pháp Tử liền phát ra tiếng gào thét thê lương, chiếc cánh của hắn, đã bị xé xuống, máu tươi phun ra, sắc mặt Nhất Pháp Tử tái nhợt, cắn răng lảo đảo bay nhanh.

Sát cơ của Mạnh Hạo vẫn không hề giảm, Phong Yêu Cổ Ngọc càng ngày càng sôi trào. Sau khi thu đôi cánh kia lại, ánh mắt Mạnh Hạo sắc lạnh như một thanh đao, lần nữa truy kích.

Cùng lúc đó, những cường giả Đạo Cảnh kia, cũng lần lượt bước vào Tiên Khư, bắt đầu đi tìm dị tộc, mà tiếng gào thét thê lương của Huyền Vũ, vẫn không ngừng vang vọng.

Dường như dị tộc không chết, nó sẽ vĩnh viễn không ngủ lại vậy.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1378: Sưu hồn Nhất Pháp Tử!

Huyền Vũ gào thét kinh thiên, truyền khắp Đệ Cửu Sơn Hải, vang vọng trong đầu những người có tư cách nghe được. Những vị Đạo Cảnh kia tiến vào Tiên Khư, một cỗ sát cơ ngập trời tại Đệ Cửu Sơn Hải, đang không ngừng bạo phát.

Đánh chết dị tộc, đây là ý chí của Sơn Hải Giới!

Mặc dù Mạnh Hạo không nghe được Huyền Vũ gào thét, nhưng Phong Yêu Cổ Ngọc bên trong túi trữ vật của hắn lại bạo phát ra chấn động trước giờ chưa từng có, còn có một cỗ cừu hận mãnh liệt tràn ra, sáp nhập vào trong cơ thể Mạnh Hạo. Dường như... Phong Yêu nhất mạch có thù hận cực lớn với thứ gọi là dị tộc này vậy, đã gặp nhất định phải giết chết!

Mạnh Hạo chính là Phong Yêu đời thứ chín, loại cảm giác này vô cùng mãnh liệt, thậm chí cho dù Phong Yêu Cổ Ngọc không chấn động, Mạnh Hạo cũng sẽ đánh chết Nhất Pháp Tử, đối với loại người khiêu khích hắn, hơn nữa thủ đoạn lại vô sỉ, đương nhiên Mạnh Hạo sẽ không bỏ qua.

Thời khắc này, Nhất Pháp Tử đang bay nhanh bỏ chạy, hắn phất tay một cái, những con dơi kia liền che phủ trời đất, phóng thẳng tới Mạnh Hạo, muốn ngăn cản bước chân của Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, tay phải bấm quyết, bên ngoài thân thể hắn lập tức xuất hiện cái đầu Huyết Yêu, cái đầu này rất khổng lồ, bao phủ Mạnh Hạo ở bên trong, bay nhanh tới. Song phương va chạm vào nhau, lập tức những con dơi kia truyền ra tiếng thét thảm thiết, toàn bộ hóa thành ánh sáng màu đỏ, bị đầu Huyết Yêu nuốt hết.

Mà Mạnh Hạo hóa thành một luồng ánh sáng đỏ, phát ra hào quang chói mắt, phóng thẳng qua rất nhiều phế tích trôi lơ lửng trong Tiên Khư.

Hắn hóa thành một luồng cầu vồng kinh thiên, phát ra chấn động ầm ầm, truy kích thẳng tới Nhất Pháp Tử.

Sắc mặt Nhất Pháp Tử tái nhợt, vẻ mặt đã hoảng sợ đến cực hạn, hắn biết Mạnh Hạo cường đại, nhưng không ngờ... so với hắn tưởng tượng, còn mạnh hơn nhiều!

- Chết tiệt, chết tiệt!! Nhất Pháp Tử sớm đã phát hiện ra, cho dù hắn đã hiện ra chân thân, nhưng vẫn không phải là đối thủ Mạnh Hạo. Hắn không có thời gian để dừng lại, người hộ đạo tử vong, khiến hắn cảm thấy sợ hãi, hắn hiểu rõ, nếu trong thời gian ngắn mình không thể cắt đuôi Mạnh Hạo, như vậy chờ đợi hắn, chính là... Tử vong!

Hình thần câu diệt!!

Nhất Pháp Tử ngửa mặt lên trời rống lớn, hai mắt đỏ thẫm, mặc dù không có cánh, nhưng ba cái đầu của hắn đồng loạt gào thét lên, lập tức trên đỉnh ba cái đầu kia, lần lượt hiện ra ba luồng hào quang màu đen.

Ba luồng hào quang màu đen kia tỏa ra ánh sáng u ám, Nhất Pháp Tử hất đầu một cái, lập tức ba luồng hào quang màu đen lao thẳng tới Mạnh Hạo.

- Ánh sáng bản mạng! Nhất Pháp Tử bấm quyết, ánh mắt lộ ra vẻ điên cuồng.

Nhưng ngay khi ba luồng hào quang màu đen vừa xuất hiện, tay phải Mạnh Hạo chợt có tiếng sấm truyền ra, lôi đỉnh xuất hiện tuôn ra vô tận tia chớp, trong khoảnh khắc ba luồng hào quang màu đen tới gần, Mạnh Hạo lập tức biến mất, dưới cơn hoảng hốt của Nhất Pháp Tử, hai người chợt đổi vị trí.

Ánh sáng màu đen khựng lại ngay trước mặt Nhất Pháp Tử, khiến da đầu Nhất Pháp Tử tê dại, ngẩn người tại chỗ. Cùng lúc đó, Mạnh Hạo liền phất tay một cái, ngàn vạn ngọn núi liền hiện ra, ầm ầm đập tới Nhất Pháp Tử.

- Mạnh Hạo, thả ta rời đi, sau này Nhất Pháp Tử ta, tất có thâm tạ!! Nhất Pháp Tử vừa gào thét vừa bấm quyết, đẩy ra phía ngoài. Lập tức ba luồng hào quang màu đen bỗng nhiên vây quanh hắn, tạo thành một cơn gió lốc màu đen, đối kháng cùng ngàn núi vạn ngọn núi kia. Lực phản chấn khiến cho tốc độ hắn tăng nhanh, trong chớp mắt hắn liền biến đổi phương hướng, ầm ầm lao đi.

Mạnh Hạo không nói một lời, vừa thấy Nhất Pháp Tử biến đổi phương hướng, hai mắt của hắn chớp động một cái, lôi đỉnh lần nữa xuất hiện, truyền ra sấm chớp ngập trời. Nhưng lúc này đây, cỗ lốc xoáy màu đen bao phủ Nhất Pháp Tử kia, không ngờ lại vô hình đối kháng, khiến cho lôi đỉnh... hiếm thấy, không thể dịch chuyển thành công.

Mạnh Hạo khẽ "hả" một tiếng, tốc độ Nhất Pháp Tử lại bạo phát, trong nháy mắt đã hóa thành một luồng cầu vồng bay nhanh, lần nữa kéo giãn khoảng cách. Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, thời khắc này bọn họ đã ở sâu trong Tiên Khư, xung quanh lơ lửng vô số hài cốt phế tích, Mạnh Hạo bỗng nhiên bạo phát ra tiên mạch toàn thân, tay phải chậm rãi nâng lên, hướng về phía Nhất Pháp Tử đang bay đi, phát ra một chỉ.

- Chí Tôn Kiều! Vừa dứt lời, hư không chợt ầm ầm chấn động, một cây cầu long trời lở đất bất ngờ hiện ra, phủ xuống Tiên Khư, truyền ra vô số gợn sóng, ngăn cản trước mặt Nhất Pháp Tử. Nhất Pháp Tử hoảng sợ khựnglại, chỉ là sóng gợn, đã khiến cho hắn phun ra một ngụm máu lớn, thần sắc lộ ra vẻ điên cuồng.

- Mạnh Hạo!! Hắn phát ra tiếng gào thét thê lương, hung hăng nghiến răng, bấm quyết, hào quang màu đen trên người của hắn sáng lên lóng lánh, ba cái đầu hắn truyền ra thanh âm thê lương, tựa như đang niệm chú ngữ gì đó. Phía sau hắn bất ngờ xuất hiện một hư ảnh pho tượng to lớn, pho tượng kia... chính là một con mãng xà khổng lồ màu đen, vừa mới xuất hiện, nó liền tràn ra khí tức kinh khủng.

Dường như, nó đã từng là khí linh thiên địa của bầu trời này vậy, từ trên pho tượng không ngừng bạo phát ra một cỗ khí tức viễn cổ tang thương, không ngờ lại khiến cho Tiên Khư chấn động.

Trong mơ hồ, còn có một cỗ sát khí kinh thiên từ pho tượng bộc phát ra.

- Mời tổ tiên phủ xuống! Theo Nhất Pháp Tử rống lớn, pho tượng kia liền truyền ra tiếng nổ ầm ầm, hư ảnh lại rõ thêm mấy phần, bất ngờ mở to miệng, đánh tới Chí Tôn Kiều.

Trong tiếng nổ "ầm ầm", Chí Tôn Kiều chấn động, trực tiếp sụp đổ, nhưng đồng thời, hư ảnh pho tượng mãng xà kia cũng vỡ nát ra, song phương va chạm, tạo thành gió lốc, ầm ầm quét ra bốn phương tám hướng, khiến cho vô số hài cốt phế tích bị đẩy ra, ngay cả Mạnh Hạo nơi đó cũng biến sắc, bị ép lui về phía sau.

Nhất Pháp Tử phun ra máu tươi, vẻ điên cuồng trong mắt càng thêm rõ ràng, pho tượng mãng xà kia mặc dù vỡ vụn, nhưng lại tạo thành một quả trứng to lớn, bao quanh bên ngoài thân thể hắn, rồi như một quả cầu lửa, xé rách hư không, bay đi.

Tốc độ so với trước, không ngờ còn nhanh hơn gấp mấy phần.

Thấy thân ảnh của hắn sắp biến mất, sát cơ trong mắt Mạnh Hạo chợt tràn ra mãnh liệt, Tinh Thần Thạch nơi mắt trái của hắn sáng lên lấp lánh, xuất hiện ở trong tay, rồi trực tiếp hòa tan, hóa thành vô số điểm sáng bao phủ toàn thân Mạnh Hạo, trong nháy mắt, Mạnh Hạo đã hóa thân thành một viên tinh tú.

Viên tinh tú này lao nhanh về phía trước, tốc độ cực nhanh, vượt qua tốc độ của Mạnh Hạo lúc trước rất nhiều, truyền ra chấn động ngập trời, khiến hư không rung chuyển, phóng thẳng tới Nhất Pháp Tử.

Càng lúc càng nhanh, càng ngày càng gần!

Tốc độ Nhất Pháp Tử bị cố chấn động kia áp chế, chỉ mười mấy nhịp thở sau, Mạnh Hạo hóa thành tinh tú đã đuổi kịp, mắt thường cũng có thể thấy được, viên tinh tú kia đập thẳng vào quả trứng Nhất Pháp Tử hóa thành.

Rầm rầm uỳnh!

Tiếng nổ ngập trời truyền ra, chấn động bốn phương tám hướng, quả trứng sụp đổ, Nhất Pháp Tử phát ra tiếng gào thét thê lương, phun ra máu tươi, thân hình bị cưỡng ép hiện ra, mà cái đầu hóa thành hình người của hắn, lại trực tiếp nổ tung.

Theo một cái đầu nổ tung, thân thể Nhất Pháp Tử run lẩy bẩy, lui nhanh về sau, trong miệng phát ra tiếng gào thét tuyệt vọng.

- Cha, cứu ta!! Thanh âm của hắn mang theo ngọn lửa sinh mệnh, dường như tạo thành một loại pháp thuật kỳ dị, có thể xuyên toa hư không, xuyên thấu qua Sơn Hải Giới, truyền về thế giới của hắn.

Thậm chí trong lúc mơ hồ, còn có một cỗ uy áp kinh khủng như muốn phủ xuống Tiên Khư!

Đúng lúc này, viên tinh tú Mạnh Hạo hóa thành kia, mắt thường cũng có thể thấy được đang rút nhỏ lại, Mạnh Hạo cất bước đi ra, tay phải hắn nâng lên, mang theo vẻ lạnh lùng, bỗng nhiên đanh ra một chỉ về phía Nhất Pháp Tử.

- Yêu Phong đệ thất cấm, Cấm Nhân Quả!

Dưới một chỉ của Mạnh Hạo, trên người Nhất Pháp Tử lập tức xuất hiện vô số sợi dây nhân quả người ngoài không thấy được, những sợi dây nhân quả kia, lúc này đang không ngừng tản ra, sáp nhập vào hư không, tựa như muốn va chạm với cỗ uy áp kinh khủng đang muốn phủ xuống từ nơi xa xăm kia vậy.

Nhưng không đợi va chạm xảy ra, đầu ngón tay của Mạnh Hạo đã hạ xuống, lập tức những sợi dây nhân quả kia liền rung lên, trong chớp mắt bất ngờ co rút lại, tựa như tạo thành một lồng giam, tràn vào cơ thể Nhất Pháp Tử, không tràn ra chút nào.

- Không!! Nhất Pháp Tử tuyệt vọng, máu tươi lần nữa phun ra, khi hắn đang lui về sau, thì Mạnh Hạo cũng đã đuổi tới gần, sát cơ trong mắt tràn ngập, tay phải lần nữa chỉ ra.

- Yêu Phong, đệ ngũ cấm!

Dưới một chỉ này, phía trước Mạnh Hạo bỗng nhiên xuất hiện một khe nứt không gian, khe nứt kia chỉ lớn chừng một tấc, nhưng vừa xuất hiện đã bạo phát một cỗ lực lượng kinh khủng, phóng thẳng tới Nhất Pháp Tử. Khe nứt va chạm với cái đầu thứ hai của Nhất Pháp Tử, lập tức cái đầu thứ hai phát ra tiếng gào thét thê lương, "ầm" một tiếng, trực tiếp vỡ vụn, bị hư không cắn nuốt, biến mất.

- Đừng giết ta, Mạnh Hạo, tha cho ta một mạng, kết thiện duyên với Linh Tinh Giới, sau này ta nhất định vạn lần báo đáp ngươi!

- Vô số tài nguyên tu hành, vô tận quyền thế, chỉ cần ngươi muốn, đều cho ngươi... Thời khắc này Nhất Pháp Tử chỉ còn lại một cái đầu, hắn run rẩy cầu khẩn Mạnh Hạo, trong lòng hắn tràn đầy hối hận, hắn đã tuyệt vọng đến cực hạn.

Vẻ mặt Mạnh Hạo vẫn như thường, hắn cất bước đi tới, tay phải nâng lên, cách không đấm ra một quyền lên người Nhất Pháp Tử. Thân thể Nhất Pháp Tử lập tức nổ ầm ầm, ngực ngực của hắn lõm xuống, cánh tay phải lập tức nổ tung, máu thịt bầy nhầy. Mạnh Hạo lại hóa thành kim bằng, hung hăng xé rách thân thể Nhất Pháp Tử ra, khiến cho Nhất Pháp Tử lúc này, chỉ còn lại có nửa người.

Khóe miệng Nhất Pháp Tử tràn ra máu tươi, cho dù bị thương đến mức này, nhưng sinh cơ của hắn vẫn còn, thời khắc này trước mắt của hắn đã trở nên mơ hồ, run rẩy định lui về sau, nhưng cặp mắt Mạnh Hạo chợt lộ ra tia sáng kỳ dị.

Hắn không chỉ muốn chặn giết Nhất Pháp Tử, mà quan trọng hơn là... hắn phải biết, trên người Nhất Pháp Tử tới cùng có bí mật gì, cho nên, hắn mới phải từ từ khiến cho đối phương suy yếu, mà không phải trực tiếp đánh chết.

Gần như ngay khi Nhất Pháp Tử lui về phía sau, Mạnh Hạo đã bước ra một bước, xuất hiện tại phía sau Nhất Pháp Tử, tay phải nâng lên, ánh mắt lộ ra kỳ quang, bàn tay... áp xuống đầu Nhất Pháp Tử.

- Sưu hồn! Đây chính là pháp thuật rất ác độc mà Mạnh Hạo học được tại Yêu Tiên Cổ Tông, nó có thể dò tìm trong hồn phách người ta, thấy được ký ức.

Thân thể Nhất Pháp Tử chấn động mạnh một cái, hai mắt lồi ra, phát ra một tiếng gào thét thê lương nhất từ trước đến nay, dường như hắn đang phải chịu đựng đau khổ không thể tả nổi vậy.

Cùng lúc đó, thân thể Mạnh Hạo cũng chấn động, theo sưu hồn, từng hình ảnh thuộc về ký ức Nhất Pháp Tử, ầm ầm hiện ra trong đầu Mạnh Hạo.

- Đây là... Trong lòng Mạnh Hạo chấn động ngập trời, tựa như có vô số sấm sét nổ tung trong đầu hắn, rung chuyển tâm thần của hắn vậy.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1379: 33 giới Sơn Hải kiếp!

Theo bàn tay Mạnh Hạo đè xuống đầu Nhất Pháp Tử, lập tức trong đầu Mạnh Hạo chấn động ầm ầm như muốn nổ tung, trong sát na này, từng hình ảnh, từng tin tức trong đầu Nhất Pháp Tử lập tức tràn ra. Thần thức Mạnh Hạo sáp nhập vào trong trí nhớ Nhất Pháp Tử, thấy được rất rõ ràng.

Thân thể hắn chấn động, hô hấp dồn dập, ánh mắt của hắn lộ ra vẻ không thể tin nổi, mặc dù đã chuẩn bị tâm lý từ trước, nhưng hắn vẫn bị ký ức của Nhất Pháp Tử khiến cho rúng động ngập trời.

Nhất Pháp Tử phát ra tiếng hét thảm thiết, đây là đau khổ lớn nhất mà đời này hắn phải chịu đựng, trước đó, hắn nằm mơ cũng không nghĩ tới, một người cao cao tại thượng tại Linh Tinh Giới như hắn, lại có một ngày, bị người ta sưu hồn.

Khóe miệng hắn phòi ra bọt mép, hai mắt tràn ngập tơ máu, con mắt lồi ra thật lớn, toàn thân của hắn co quắp lại, trong đầu của dường như đang có một cái bàn tay bóp nát óc của mình, không ngừng khuấy động trong đầu mình vậy, loại đau khổ này... không thể tả nổi!!

Tiếng hét của hắn, đủ để khiến cho hết thảy người nghe được phải kinh sợ.

Mà tay phải Mạnh Hạo, tựa như có một lực hút vô hình chụp lên đầu Nhất Pháp Tử, mặc cho Nhất Pháp Tử giãy dụa như thế nào, cũng không thể thoát khỏi lòng bàn tay của Mạnh Hạo.

Giờ khắc này, Mạnh Hạo cũng không để ý tới Nhất Pháp Tử nữa, hắn đang không ngừng thở gấp, hắn bị những hình ảnh vừa nhìn thấy khiến cho chấn động ngập trời.

- Đây là... Mạnh Hạo lẩm bẩm.

Hắn thấy được một cái thế giới!

Thế giới kia, hết thảy đều ngược lại, bầu trời ở bên dưới, mặt đất ở trên, hết thảy kiến trúc, hết thảy sông núi, đều đổi chiều nằm ở phía trên.

Mà nhật nguyệt tinh tú, không ngờ lại đều ở dưới chân!

Đạp lên tinh tú, đứng ở trên mặt trời, lúc ngẩng đầu, có thể thấy được từng dãy núi vô cùng rộng lớn, còn có từng tòa thành trì cổ xưa.

Ở giữa những thành trì kia, đều có một pho tượng, pho tượng kia, đều là mãng xà chín đầu!

Ở nơi này, Mạnh Hạo thấy được vô số sinh mạng, những sinh mạng này, không ngờ hầu hết đều giống như Nhất Pháp Tử, người không ra người, thú không ra thú.

Chỉ có không nhiều lắm sinh vật, mới có bộ dáng như tu sĩ, nhưng cho dù là vậy, những tu sĩ kia vẫn khiến cho Mạnh Hạo có cảm giác người không ra người, thú không ra thú. Khí tức từ trên người bọn chúng tràn ra, đều là bạo ngược, đều là cuồng bạo, đều là âm lãnh, đều là sát khí ngập trời.

Nơi này... không phải là bất kỳ một giới nào trong Cửu Đại Sơn Hải.

Nơi này chính là một thế giới...bên ngoài Cửu Đại Sơn Hải!

Mặc dù Mạnh Hạo chưa từng rời khỏi Đệ Cửu Sơn Hải, nhưng trong chớp mắt này, hắn rõ ràng cảm nhận được thế giới của Nhất Pháp Tử, tồn tại một loại khí tức cùng quy tắc bất đồng.

Nơi này rất hung tàn, có lực bài xích kinh khủng đối với hắn, dường như ở cái thế giới này, giết chóc, mới là pháp tắc cường đại nhất.

- Nơi đó... Là chỗ nào! Mạnh Hạo hít sâu một hơi, trong đầu trở nên lùng bùng, trước đó hắn đã đoán được một ít, lai lịch tên Nhất Pháp Tử này nhất định rất thần bí, thời khắc này tận mắt nhìn thấy thế giới kia, Mạnh Hạo đã hoàn toàn chắc chắn, Nhất Pháp Tử... không phải sinh mạng trên Cửu Đại Sơn Hải.

Gần như ngay khi Mạnh Hạo thấy được thế giới kia, thì những hình ảnh, tin tức đến từ trong trí nhớ tên Nhất Pháp Tử ùn ùn tràn vào trong đầu như sấm sét, như muốn lật đổ hết toàn bộ nhận thức của hắn về thế giới.

- Thời kỳ viễn cổ, trên thượng giới có tiên!

- Tiên nhân sẽ sinh ra Chí Tôn, bởi vậy mà địa vị nơi đó cường đại khó có thể hình dung, cho nên nơi đó được gọi là... Chí Tôn Tiên Giới!

- Chí Tôn Tiên Giới, chính là đệ nhất giới trong khắp vũ trụ!

- Bên dưới Tiên Giới có ba ngàn giới, phụ thuộc vào Chí Tôn Tiên Giới, đời đời cung phụng Tiên giới, vô tận sinh linh, đều khát vọng tu hành để phi thăng, bước chân vào Tiên giới.

- Ai cũng muốn thành tiên!

- Linh Giới, Tinh Giới, Thủy Mộc Giới, Thiên Nhân Giới, Linh Tinh Giới, Thao Lâm Giới... ba ngàn hạ giới, toàn bộ đều sùng bái Chí Tôn Tiên Giới!

- Bất kỳ một người nào từ Chí Tôn Tiên Giới phủ xuống, đều giống như thần linh tại ba ngàn hạ giới!

- Thời gian dần trôi, không biết bao nhiêu kỷ nguyên sau, hạo kiếp phủ xuống...

- Hết thảy ghi chép có liên quan đến trận hạo kiếp kia, đều được khắc thành hình ảnh, lưu lại trong Linh Tinh Giới... Ngày đó, trong tinh không xuất hiện chín mặt trời, kéo theo một pho tượng khổng lồ trông rất có thần thái quét ngang tinh không, pho tượng kia là một nam nhân, một nam nhân có mái tóc bạc trắng!

Ngày đó, tại một khu vực tinh không khác, xuất hiện chín con bướm, kéo theo một cỗ quan tài khổng lồ, nghiền ép hư vô, bên trên quan tài, khắc họa chúng sinh!

- Hai cổ thế lực này, mỗi một phe đều không kém gì Chí Tôn Tiên Giới, cường đại đến mức khiến ba ngàn hạ giới run rẩy.

- Hạo kiếp, cứ như vậy triển khai... Trận chiến ấy, ba ngàn hạ giới bạo động, trước nguy cơ ập đến, vô số hạ giới đã bị trấn áp bao nhiêu kỷ nguyên kia lập tức làm phản, phối hợp với hai cỗ thế lực không kém gì Chí Tôn Tiên Giới kia, đã lật đổ Chí Tôn Tiên Giới!

- Trận chiến ấy... Tiên giới bị chia năm xẻ bảy, vô số tiên nhân tử vong, rất nhiều Cổ Tiên bị tiêu diệt, La Thiên Đạo Tiên mạnh mẽ cũng bị tử vong, chín đại Đế Tôn đều chết gần hết, chỉ còn lại có vị ba đại Chí Tôn, không biết triển khai pháp thuật gì, đã ngưng tụ ra chín tòa núi, chín vùng biển, trở thành tàn phiến của Tiên giới.

- Sau trận chiến ấy, ba ngàn hạ giới bị hủy diệt hơn chín thành, cuối cùng chỉ còn lại có 33 giới, ngày càng phát triển, trở thành 33 đạo phong ấn, phong tỏa tàn phiến Tiên giới!

- Từ đó về sau, 33 giới này lấy việc giết chết tiên nhân làm thú vui, dùng tiên huyết để tẩy lễ, như một tiêu chí đánh giá thanh danh của 33 giới!

Thân thể Mạnh Hạo run rẩy, một loạt tin tức không ngừng tràn vào trong óc hắn, bất tri bất giác, Nhất Pháp Tử vùng vẫy yếu dần, rồi trở nên bất động.

Đầu lâu của hắn, xuất hiện chằng chịt vết nứt, ngọn lửa sinh mệnh của hắn, đã hoàn toàn tắt ngấm, hồn phi phách tán.

Thân thể hắn, dần dần lạnh như băng, hai mắt của mờ đục.

"Rắc" một tiếng, Mạnh Hạo trong lúc thất thần, không khống chế được lực đạo, đã trực tiếp bóp nát đầu Nhất Pháp Tử.

Thi thể Nhất Pháp Tử rơi xuống hư vô, dần dần trở thành một phần của Tiên Khư, phiêu đãng bay đi xa. Tay phải Mạnh Hạo theo bản năng nâng lên, cách không phát ra một trảo, lập tức chiếc nhẫn trên ngón tay Nhất Pháp Tử bay ra, bị Mạnh Hạo hút tới.

Gần như ngay khi Nhất Pháp Tử chết đi, trên Đệ Cửu Sơn, Huyền Vũ đang gào thét thê lương liền từ từ đình chỉ, thân thể nó không còn run rẩy nữa, lần nữa chìm xuống thiên trì, không nhúc nhích.

Nước trong hồ cũng khôi phục lại như thường, không còn nổi sóng nữa, mặt nước trông tựa như một mặt gương.

Tu sĩ Quý gia thở phào nhẹ nhõm, đồng thời, giọng nói của Quý Thiên cũng vang lên trong đầu các cường giả Đạo Cảnh đang tiến vào Tiên Khư.

- Dị tộc đã bị đánh chết, xin thông báo... cho các vị đạo hữu biết.

Cơn chấn động khắp Đệ Cửu Sơn Hải, vào giờ khắc này vô thanh vô tức biến mất, những Đạo Cảnh đang tiến vào Tiên Khư lần lượt dừng bước, trầm mặc ngẩng đầu nhìn về phía Tiên Khư thần bí, hồi lâu sau liền quay người rời đi.

Phương Thủ Đạo chần chờ một chút, rồi cũng lựa chọn rời đi.

Tiên Khư lại khôi phục như thường, lần nữa trở nên yên tĩnh, những phế tích hài cốt lơ lửng kia, vẫn trôi đi vô định, dường như vĩnh viễn cũng không dừng lại vậy.

Sâu trong Tiên Khư, Mạnh Hạo ngẩng đầu lên, hai mắt lộ ra vẻ mờ mịt, trong đầu của hắn không ngừng hiện lên từng hình ảnh và tin tức hắn sưu hồn thấy được.

Hồi lâu sau, vẻ mặt Mạnh Hạo trở nên phức tạp. Hắn cũng không hoàn toàn tin vào ký ức Nhất Pháp Tử, nhưng kết hợp với phán đoán cùng hiểu biết của mình, hắn có tám thành khẳng định, hết thảy những điều đó, hẳn là sự thật.

- Đây chính là lịch sử của Cửu Đại Sơn Hải sao? Mạnh Hạo lẩm bẩm.

- Chí Tôn Tiên Giới... chẳng trách khi ở tại Nam Thiên Tinh, ta từng nghe được một số lời nói kỳ quái.

- Tiên nhân... Mạnh Hạo trầm mặc, ánh mắt hơi sáng lên.

- Phong Yêu nhất mạch, nhất định có liên quan đến Cửu Đại Sơn Hải, thậm chí vô cùng có khả năng, có liên quan đến ba đại Chí Tôn còn sống sót kia!

Mạnh Hạo khẽ lẩm bẩm, rồi chợt ngẩng đầu, nhìn lên bầu trời.

- 33 giới trấn áp ở bên ngoài... là đang canh chừng Cửu Đại Sơn Hải sao...

- 33 giới, 33 thiên... Mạnh Hạo như nghĩ ra điều gì đó, hắn lại nghĩ tới Phong Yêu đời thứ sáu đã từng gặp qua, còn có tiếng nói từ trong ngọc giản của Phong Yêu đời thứ tám phát ra...

- Sơn Hải kiếp...

- Phong Yêu nhất mạch, mỗi một đời đều phải đi độ Sơn Hải kiếp, như vậy xem ra, kiếp mà mỗi một đời Phong Yêu nhất mạch đều phải đi độ, rõ ràng chính là... tiến vào 33 giới kia, giết chết bọn chúng, phá vỡ phong ấn của bọn chúng! Mạnh Hạo hít sâu một hơi, tâm thần chấn động, rất lâu sau mới chậm rãi bình phục lại, hắn hiểu rõ, với tu vi của mình bây giờ, cho dù có biết được những bí mật này, cũng không thể nào phá vỡ được phong ấn.

- Danh sách... Hai mắt Mạnh Hạo lóe lên một cái, trong trầm mặc, hắn nhìn bốn phía, rồi xoay người bay về phía xa, chôn hết thảy nghi ngờ cùng phán đoán xuống đáy lòng. Hắn biết việc quan trọng nhất hiện tại, chính là phải rời khỏi Tiên Khư thần bí mà nguy hiểm này, tiến vào Đệ Cửu Hải, đi Cửu Hải Thần Giới.

- Đi Cửu Hải Thần Giới, thu lại những phần thưởng lúc trước ba đại đạo môn đã hứa hẹn, khiến cho bản thân không ngừng cường đại, tiến vào Cổ Cảnh... tìm hiểu Đạo Cảnh!

- Nếu mỗi một đời Phong Yêu nhất mạch đều phải đi độ Sơn Hải kiếp, như vậy chỉ cần ta không ngừng trở nên cường đại, một ngày nào đó... ta sẽ đích thân dỡ lên tấm màn bao phủ Cửu Đại Sơn Hải, tự mình đi chứng thực xem cuối cùng... ký ức của Nhất Pháp Tử là thật hay giả! Ánh mắt Mạnh Hạo lộ ra vẻ chấp nhất, sự rúng động trong lòng, lúc này cũng đã ổn định lại.

Thân thể hắn hóa thành cầu vồng, bay nhanh trong Tiên Khư, hắn nhìn hài cốt phế tích lơ lửng ở xung quanh, nhớ đến truyền thuyết về Tiên Khư, truyền thuyết kia nói rằng... Tiên Khư, chính là mảnh vỡ Tiên giới sau khi sụp đổ trong tràng đại chiến năm xưa.

Trong trầm mặc, Mạnh Hạo tăng nhanh tốc độ, thần thức tản ra, cẩn thận tránh đi những nơi nguy hung hiểm. Trên đường đi, hắn nhiều lần dừng lại, nhìn những phế tích cùng những pho tượng không hoàn chỉnh, còn có từng cỗ thân thể cao lớn kia, trong đầu hắn không khỏi hiện lên những hình ảnh viễn cổ năm xưa.

Thời gian trôi qua, nháy mắt đã nửa tháng.

Nửa tháng này, Mạnh Hạo liên tục bay trong Tiên Khư, khi thì tốc độ bạo tăng, khi thì chậm chạp. Một ngày nọ, khi hắn đang bay về phía trước, bỗng nhiên chợt khựng lại giữa không trung, hắn quay đầu, chợt thấy được một khu vực có màu đen kịt dưới mặt đất, nơi đó mọc đầy cỏ dại, nhưng trong đó lại có không ít... tiên thảo mà ngoại giới sớm đã tuyệt chủng!

Vừa nhìn thấy phiến mặt đất này, Mạnh Hạo lập tức chấn động mạnh.

- Là nơi này! Đồng tử của hắn hơi co rụt lại.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1380: Xao động biển trùng!

Đây là một khu vực mọc vô số thảo mộc, thậm chí so với lần đầu tiên Mạnh Hạo thấy được, dường như còn rộng lớn hơn. Thảo mộc ở nơi này, phần lớn đều là một màu tím trải rộng, phất phơ lay động.

Thỉnh thoảng, xung quanh lại có tiếng sột soạt truyền ra, ngoài ra không có động tĩnh gì khác.

Nhưng xen kẽ giữa những bụi cỏ màu tím kia, lại có không ít dược thảo, như Thái Dương Hoa, Thông Tiên Đằng... chỗ nào cũng có, thậm chí còn có một số dược thảo càng hiếm thấy hơn.

Có thể nói, đây chính là một khu dược viện... giá trị khó có thể tưởng tượng nổi.

Nhưng Mạnh Hạo sẽ không quên, khu vực nhìn như yên ả, tựa như một dược viên tràn đầy tài phú kia, lại tồn tại một loại hắc giáp trùng với số lượng vô cùng kinh khủng!

Mặt đất màu đen kia... hoàn toàn là từ hắc giáp trùng tạo nên, càng không cần phải nói, toàn bộ khu vực rộng lớn này... trên thực tế, chính là một con hắc giáp trùng khổng lồ kinh người.

Đừng nói là hắn, cho dù là Đạo Cảnh, nhìn thấy chỗ này cũng phải tê dại cả da đầu, nhất định sẽ tránh đi.

Gần như ngay khi Mạnh Hạo nhìn xuống khu vực này, những bụi cỏ màu tím kia lập tức xao động mạnh, mặt đất dường như cũng đang ngọ nguậy.

Mạnh Hạo lập tức biến sắc, không chậm trễ chút nào, tay phải nâng lên bấm quyết, phát ra từng đạo phong ấn lên người mình, sau khi hạ xuống tầng tầng cấm chế, hắn nhanh chóng áp chế tu vi của mình xuống.

Chỉ sau mấy hơi thở, phiến mặt đất kia chợt truyền ra tiếng vù vù, ngay sau đó, mặt đất như bị tróc ra một lớp, vô số sinh vật màu đen lập tức bay ra, rõ ràng chính là một đàn hắc giáp trùng dữ tợn.

Bọn chúng vừa bay ra, liền tạo thành một cỗ lốc xoáy ngập trời, bất ngờ từ dưới đất bay thẳng lên bầu trời nơi Mạnh Hạo đang đứng.

Dường như bọn chúng có tính công kích bản năng rất mãnh liệt theo.

Mạnh Hạo lần nữa biến sắc, hắn suýt nữa quên mất đặc tính của những con hắc giáp trùng này, tu vi càng mạnh, lại càng dễ bị chúng phát hiện ra. Mà Mạnh Hạo lúc này, so với năm đó đã mạnh hơn không biết gấp bao nhiêu lần, cho dù hắn cách mặt đất không gần, nhưng vẫn bị chúng phát hiện.

Nghĩ tới đây, Mạnh Hạo lập tức lui về sau, kéo giãn khoảng cách, mặt khác lại không ngừng phong ấn áp chế tu vi, cho đến khi hắn áp chế tu vi xuông ngang với Ngưng Khí, không ngờ những con hắc giáp trùng kia lại không dừng lại chút nào, vẫn gào thét lao đến, số lượng càng ngày càng nhiều, rậm rạp chằng chịt, khiến da đầu Mạnh Hạo tê dại, đầu óc trở nên lùng bùng.

- Chẳng lẽ những con trùng này có tính thù dai? Mạnh Hạo thất kinh, tiếp tục bay nhanh về sau, nhưng ánh mắt những con hắc giáp trùng kia vẫn đỏ thẫm, khi nhìn về phía Mạnh Hạo không phải là cừu hận, mà là điên cuồng.

- Không đúng! Mạnh Hạo chấn động trong lòng, hắn đã lui ra khoảng cách đủ xa, dựa theo kinh nghiệm hắn đã từng trải qua, những con hắc giáp trùng này sẽ không đuổi ra xa như vậy mới đúng.

Sắc mặt hắn biến hóa, khi những con hắc giáp trùng kia ngày càng tới gần, bỗng nhiên Mạnh Hạo phát hiện ra, ánh mắt những con hắc giáp trùng kia, dường như đều đang nhìn chằm chằm... túi trữ vật của hắn!!

Mạnh Hạo sửng sốt, trong lúc nguy cấp, hắn không chậm trễ chút nào, truyền thần thức vào trong túi trữ vật, nhưng hết thảy bên trong vẫn bình thường, không thấy có gì thay đổi, mà con hắc giáp trùng năm đó hắn bắt được kia, cũng đang ngủ say chưa thức tỉnh, bị tầng tầng phong ấn.

- Bởi vì nó sao? Mạnh Hạo vội lấy con hắc ra giáp trùng này ném ra, nhưng... đại quân hắc giáp trùng kia, vãn như cũ vù vù kéo tới.

- Đến cùng là vì sao chứ?! Sắc mặt Mạnh Hạo đại biến, tay phải nhấc lên, tu vi bạo phát ra, lực lượng tiên mạch ầm ầm chấn động, triển khai đối kháng với đàn hắc giáp trùng. Tiếng nổ ngập trời truyền ra, những con hắc giáp trùng kia mặc dù tử vong không ít, nhưng hầu hết dưới thần thông của Mạnh Hạo phát, chúng chỉ bị thương chứ không chết, ngược lại lại càng điên cuồng đuổi giết. Nhất là sau khi Mạnh Hạo nhìn thấy, dưới mặt đất lại có những con hắc giáp trùng có thể so với Tiên Cảnh, Cổ Cảnh cũng bay ra, trong lòng hắn lập tức run lên.

- Không đúng, nhất định là trong túi trữ vật của ta có thứ gì đó hấp dẫn bọn chúng!! Mạnh Hạo không chút chậm trễ, không ngừng phong ấn những vật phẩm bên trong túi trữ vật, không cho khí tức truyền ra ngoài. Cho đến khi hắn cũng phong ấn chiếc nhẫn trong túi trữ vật, những con hắc giáp trùng kia chợt khựng lại, không ngờ không lao tới nữa, mà tỏa ra xung quanh như đang tìm kiếm gì đó, từng con một tỏ ra vô cùng nóng nảy.

Mạnh Hạo thấy vậy không khỏi thở phào nhẹ nhõm, một lát sau, những con hắc giáp trùng kia mới lần nữa bay trở về phiến dược viên dưới mặt đất đã cách rất xa kia, khiến cho mặt đất lần nữa biến thành màu đen.

Mạnh Hạo đứng giữa không trung, trên trán rịn ra mồ hôi lạnh, hắn không có tâm rạng nào nghĩ đến việc lau đi, mà đang nhìn chằm chằm chiếc nhẫn bên trong túi trữ vật, thứ này... chính là chiếc nhẫn đeo trên tay Nhất Pháp Tử!

- Chính là vì chiếc nhẫn này, hay là vì một vật nào đó bên trong? Mạnh Hạo chớp chớp mắt, lấy chiếc nhẫn của Nhất Pháp Tử ra, lúc trước hắn đã nhìn qua, đây chính là một chiếc nhẫn trữ vật, vì mở ra cần rất nhiều lực lượng thần thức, mà lúc này đang ở trong Tiên Khư, Mạnh Hạo phải cẩn thận một chút, cho nên hắn dự tính sau khi rời khỏi Tiên Khư mới mở ra, nhưng hiện tại, cho dù hao phí thần thức, hắn cũng muốn lập tức mở ra.

Mạnh Hạo đã gặp qua bảo bối dùng để trữ vật, phần lớn đều là túi trữ vật, còn hình dáng như chiếc nhẫn này, là lần đầu hắn thấy được. Hắn đeo chiếc nhẫn lên ngón tay, thần thức phóng mạnh ra, bắt đầu phá vỡ phong ấn bên trong.

Lập tức thần thức của hắn tựa như ngựa đứt dây cương, điên cuồng tràn vào trong chiếc nhẫn trữ vật, chỉ trong chớp mắt, thần thức Mạnh Hạo đã muốn không chịu nổi.

- Chẳng lẽ là vì giới bất đồng, quy tắc cùng hệ thống tu hành không giống nhau, cho nên để mở ra một cái bảo vật trữ vật, cũng phải tiêu hao nhiều thần thức như vậy? Mạnh Hạo nhíu mày, lập tức lấy ra đan dược nuốt vào, nửa canh giờ sau, sau khi hắn đã truyền không biết bao nhiêu thần thức vào trong chiếc nhẫn này, lúc này mới có tiếng "rắc rắc" vang lên.

Ngay sau đó, mọi thứ bên trong chiếc nhẫn trữ vật lập tức hiện ra trước mắt Mạnh Hạo, Mạnh Hạo vừa nhìn thấy, ánh mắt lập tức sáng ngời.

Bên trong chiếc nhẫn trữ vật có không ít vật phẩm, Mạnh Hạo quét sơ qua, không xác định được là thứ nào khiến cho đàn hắc giáp trùng kia trở nên hung tợn như vậy. Đầu tiên hắn nghi ngờ là do những đan dược bên trong chiếc nhẫn trữ vật, những đan dược này, có không ít loại Nhất Pháp Tử đã nuốt vào khi lẩn trốn, thời khắc này hắn vừa lấy ra từng loại, vừa không ngừng quan sát đám hắc giáp trùng dưới mặt đất.

Mặc dù mỗi một loại đan dược, hắn đều không biết tên, nhưng với trình độ đan đạo của Mạnh Hạo, sau khi xem xét một chút, hắn cũng phải động lòng.

Kết cấu luyện đan rất khác ở Đệ Cửu Sơn Hải, khiến Mạnh Hạo suy tư, sau đó hắn lại truyền thần thức vào trong chiếc nhẫn trữ vật dò xét, ở trong đó, hắn liền thấy được một cây nhang.

- Nhang? Chẳng lẽ là thứ này? Cây nhang này có hào quang ngũ sắc vây quanh, Mạnh Hạo không biết là thứ gì, sau khi lấy ra, liền nhìn về phía đám hắc giáp trùng dưới mặt đất, nhưng không thấy có gì bất thường.

Mạnh Hạo nhíu mày, đặt cây nhang trước mũi ngửi một cái, chỉ mới khẽ hít vào, tiên mạch trong cơ thể hắn lập tức ầm ầm chấn động, tựa như bị kích thích vậy, trong chớp mắt toàn thân Mạnh Hạo đã lượn lờ đầy tiên khí.

- Đây là loại nhang gì?! Ta mới chỉ hít vào một hơi, không ngờ tu vi đã bạo phát... Mạnh Hạo quét thần thức nhìn thân thể một lượt, lập tức rung động phát hiện, chỉ trong thời gian ngắn ngủi, không ngờ tu vi của hắn... lại tinh tiến một chút.

Hắn lộ ra vẻ ngạc nhiên, nhìn cây nhang đang cầm trong tay như nhìn báu vật.

- Tác dụng của nhang là đốt, vậy nếu như đốt que nhang này...

Mạnh Hạo tỏ ra hứng thú, nhưng trước mắt không phải là lúc để thử, nên hắn lại cẩn thận cất cây nhang vào nhẫn trữ vật, ánh mắt lộ ra vẻ thỏa mãn.

- Cây nhang này cũng không phàm vật, hẳn là chí bảo trợ giúp tu hành. Mạnh Hạo khẽ lẩm bẩm, rồi lại lần nữa tìm kiến trong nhẫn trữ vật, hắn đã thấy được thứ hắn thích nhất, nhưng hắn lại không tìm thấy thứ hấp dẫn đàn hắc giáp trùng. Hắn nhìn tới một thứ mà hắn cho là ít có khả năng thu hút đàn trùng nhất.

Đó là rất nhiều hòn đá màu đen, những hòn đá này rất có quy tắc, tựa như tiên ngọc vậy, mỗi một khối đều tỏa ra ánh sáng u ám, còn có một cỗ dao động mơ hồ truyền ra.

Hiển nhiên, đây chính là thứ trự giúp cho tu hành ở quê hương Nhất Pháp Tử, tựa như linh thạch, tiên ngọc vậy.

Mạnh Hạo không thể phán đoán ra cấp bậc của thứ này, nhưng từ số lượng thứ này cất trong nhẫn trữ vật có thể thấy được, không gian chiếc nhẫn này cực lớn, so với túi trữ vật của Mạnh Hạo phải lớn hơn rất nhiều.

Mà những linh thạch màu đen này, ước chừng hơn triệu.

Mạnh Hạo lấy ra một khối, sau khi cẩn thận quan sát, hắn càng thêm xác định suy đoán của mình là đúng.

Gần như ngay khi Mạnh Hạo lấy viên linh thạch màu đen này ra, phiến dược viên dưới mặt đất bỗng nhiên chấn động mạnh, rồi những tiếng vù vù ngập trời chợt bạo phát ra, vô số hắc giáp trùng, so với lúc trước còn rậm rạp hơn gấp nhiều lần, mang theo vẻ điên cuồng bay thẳng tới Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo bị dọa cho run lên, hắn liếc nhìn linh thạch màu đen trong tay, không chút do dự lập tức phong ấn rồi thu lại, bay nhanh đi xa.

Suốt mấy canh giờ tìm kiếm xung quanh, đàn hắc giáp trùng kia mới không cam lòng từ từ trở về phiến dược viên dưới mặt đất.

- Thì ra là nó!! Mạnh Hạo sợ hết hồn hết vía, liếc nhìn những linh thạch màu đen bên trong nhẫn trữ vật, ánh mắt lộ ra tia sáng kỳ dị, một lúc lâu sau, hắn mới tiếp tục tra xét nhẫn trữ vật.

Bên trong đó còn có một số ngọc giản, sau khi Mạnh Hạo lần lượt lấy ra xem xét, lập tức hít sâu một hơi, mắt trợn trừng.

- Những thứ này là...

Hắn biết được một số thông tin từ những viên ngọc giản này, dường như mỗi một viên ngọc giản, đều là một tấm ngân phiếu, tựa như ngân phiếu của phàm nhân vậy, những thứ này... chính là tín vật để đổi lấy linh thạch tại một địa phương đặc biệt.

Bất kỳ một viên nào, đều có thể đổi lấy 1 triệu linh thạch, mà loại ngọc giản như vậy, bên trong nhẫn trữ vật có chừng trên trăm, gần như sau khi ý thức được giá trị những ngọc giản này, hai mắt Mạnh Hạo đều đỏ lên, hắn đối với thế giới của Nhất Pháp Tử, sinh ra hứng thú trước giờ chưa từng có.

Nhưng trước mắt, hắn cảm thấy hứng thú lớn nhất, lại là phiến dược viện dưới mặt đất kia.

Hắn nhìn phiến dược viện rộng lớn dưới mặt đất kia, thấy nó vẫn bảo toàn nguyên vẹn như lần đầu tới, trái tim hắn đập thình thịch.

- Đây chính là cơ duyên của ta! Mạnh Hạo sờ nhẫn trữ vật một cái, lại nghĩ tới những thứ hòn đá màu đen bên trong kia, hai mắt của hắn dần dần lộ ra vẻ kích động, lần này hắn chuẩn bị làm một vố lớn.

Không như lúc trước chỉ hái được mấy loại dược thảo, lần này, ngoài trừ dược thảo hắn phải lấy được ra, đối với những con hắc giáp trùng kia, hắn cũng rất động lòng.

Nhất là từ khi hắn lấy được pháp thuật khống trùng từ Đan Lão, mặc dù chỉ là phần đầu tiên, nhưng qua nghiên cứu, Mạnh Hạo cũng có chút lòng tin đối với việc thu phục hắc giáp trùng.

- Những hắc giáp trùng này, nếu ta có thể thu phục hơn một ngàn... Mạnh Hạo liếm liếm môi, hắn vừa nghĩ tới một màn khi mình phất tay một cái, hơn một ngàn hắc giáp trùng bay ra, lại càng thêm động lòng.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1381: Đoạt sinh ý của ta?!

Mạnh Hạo chớp chớp mắt, rồi vỗ túi trữ vật, lấy ra một cọng lông chim màu đen, thứ này có thể biến đổi khí tức, có thể thay đổi hình dáng, trong mắt Mạnh Hạo, cọng lông chim này có tác dụng cực lớn.

Tuy nhiên Mạnh Hạo cũng biết, những con hắc giáp trùng này rất đặc thù, năm đó khi hắn đi tới nơi này, dùng lông chim này, lại có Bì Đống phối hợp, mới có thể hái được một ít dược thảo rời đi.

Mạnh Hạo hiểu rõ, khí tức lông chim biến ảo ra, chỉ có thể lừa gạt được những con hắc giáp trùng kia trong thời gian ngắn, không thể duy trì lâu dài.

- Trừ khi có kéo dài thời gian quấy nhiễu, mới có thể phát huy được tác dụng của cọng lông chim này đến mức lớn nhất. Ánh mắt Mạnh Hạo chớp động, trước đó hắn đã sớm phát hiện ra, mặt đất phiến dược viên này cũng không phải cố định, mà là lơ lửng di động trong hư vô, nhìn như không có quy luật, nhưng trên thực tế, vẫn tồn tại một chút quỹ tích.

Sau một hồi trầm tư, ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên một cái, rồi bỗng nhiên hướng về phía dược viên bay đi, trên đường bay đi, hễ thấy được phế tích hoạc hài cốt lơ lửng là hắn liền hạ xuống, lấy ra một viên linh thạch màu đen đã bị phong ấn đặt xuống.

- Dựa theo tốc độ khối dược viên trôi đi, trong mấy ngày tới, nó sẽ phải trôi qua khu vực này. Hai mắt Mạnh Hạo sáng lên, lẩm bẩm.

Một đường liên tục bố trí linh thạch, cho đến khi hắn đã bố trí hơn mười khối linh thạch, lúc này hắn mới xoay người hóa thành một luồng cầu vồng, bay thẳng tới phiến dược viên. Khi cách phiến dược viên không còn xa, hắn liền núp ở gần địa điểm bố trí linh thạch đầu tiên, lẳng lặng chờ đợi.

Thời gian từ từ trôi qua, sau thời gian một nén nhang, phiến dược viên kia đã trôi tới cách Mạnh Hạo không xa.

Mạnh Hạo suy xét lại kế hoạch ở trong đầu một chút, rồi không chần chờ nữa, tay phải bấm quyết chỉ về phía khối linh thạch phong ấn, dưới một chỉ này, phong ấn trên linh thạch lập tức tiêu tán, lộ ra khí tức.

Gần như ngay khi khí tức lộ ra, phiến dược viên lập tức xao động vù vù, vô số hắc giáp trùng như nổi điên bay lên, tạo thành một cơn lốc hắc giáp trùng màu đen chừng mấy vạn con, như hóa thành một bàn tay màu đen to lớn, xé gió phóng về phía Mạnh Hạo.

Tiếng ong ong chói tai không ngừng truyền ra, những con hắc giáp trùng này đã hoàn toàn điên cuồng, ngay khi chúng vừa xông tới, Mạnh Hạo liền nắm chặt cọng lông chim trong tay một cái.

Trong nháy mắt thân hình hắn lập tức biến đổi, thoạt nhìn không còn là tu sĩ, mà biến thành một con hắc giáp trùng, bất kể là hình dạng hay khí tức, đều vô cùng giống.

Gần như ngay khi Mạnh Hạo biến hình, mấy vạn hắc giáp trùng liền như gió lốc rầm rầm lao đi, xông tới khối phế tích. Mạnh Hạo chìm trong đàn hắc giáp trùng hỗn loạn, hắn sợ hết hồn hết vía, nhưng cũng giả bộ lộ ra vẻ dữ tợn, không ngừng gào thét, không khác gì những con giáp trùng khác, điên cuồng tranh đoạt khối linh thạch kia.

Trong nháy mắt, khối phế tích này lập tức sụp đổ, bị mấy vạn hắc giáp trùng chia năm xẻ bảy, cắn nuốt sạch sẽ.

Nhìn đàn hắc giáp trùng đang nhai từng hòn đá phế tích rôm rốp, Mạnh Hạo sợ hết hồn hết vía, nhất là răng nanh của những con hắc giáp trùng kia, e là ngay cả răng của Tiểu Bàn Tử cũng không sánh bằng.

Mà viên linh thạch kia thì bị một con hắc giáp trùng có tốc độ nhanh nhất nuốt vào, Mạnh Hạo nhìn thấy, con hắc giáp trùng kia phát ra tiếng gào thét thê lương, trong nháy mắt thân thể của nó hiện ra ánh sáng đen, toàn thân như lớn thêm một vòng, nhất là phần lưng... không ngờ lại xuất hiện một cái quỷ nhãn mờ mờ.

Xung quanh nó có không ít hắc giáp trùng vây quanh, từng con một đều tỏ ra âm lãnh, điên cuồng, dường như muốn xông lên phân thây cắn nuốt con hắc giáp trùng kia vậy. Nhưng chúng vừa định xông lên, con hắc giáp trùng xuất hiện quỷ nhãn kia liền ngẩng mạnh đầu lên, phát ra một tiếng kêu chói tai, không ngờ lại tạo thành một cỗ uy hiếp, khiến cho đám hắc giáp trùng ở xung quanh vội vàng lui về sau.

Mạnh Hạo thấy vậy tỏ ra rất ngạc nhiên, trầm tư suy nghĩ. Lúc này, đàn hắc giáp trùng sau khi tìm kiếm khắp bốn phương tám hướng không thấy gì nữa, mới bay trở về phiến dược viên.

Mạnh Hạo lẫn trong biển trùng, hắn tỏ ra rất thận trọng, khi thì nhe răng, khi thì gào thét, khiến cho bản thân như một con hắc giáp trùng chân chính. Cho đến khi về tới phiến dược viên kia, hắn vẫn không bị đám hắc giáp trùng xung quanh phát hiện ra dị thường.

Mặt đất lại khôi phục lại vẻ yên lặng, Mạnh Hạo nằm trên mặt đất, đôi mắt nhỏ quan sát bốn phía, chầm chậm di động, sau khi hắn đi qua một con lại một con hắc giáp trùng, rốt cuộc đã tới được vị trí một gốc Thái Dương Hoa, nhoáng một cái, Thái Dương Hoa liền biến mất.

Mạnh Hạo rất khẩn trương, nhưng trong lòng cũng rất hưng phấn, lại tiếp tục chầm chậm di động, đi qua một con lại một con hắc giáp trùng, trên đường đi hắn không ngừng nhe răng, thỉnh thoảng lại gào thét lên như muốn nói cho những con hắc giáp trùng kia biết, hắn... cũng là đồng loại của chúng.

Chỉ có điều, tiếng kêu của hắn cũng không quá giống, song Mạnh Hạo là người rất hiếu học, hắn không ngừng đi bắt chước, cố gắng đạt tới trình độ tiếng kêu của hắn giống y hệt như đám hắc giáp trùng kia.

Một màn này, nếu những người quen biết Mạnh Hạo thấy được, nhất định sẽ cảm thấy kinh hoàng, khó tin, nhưng Mạnh Hạo lại không thèm quan tâm đến điều đó, thời khắc này hắn rất kích động.

- Phát rồi, phát rồi! Mạnh Hạo cứ như vậy chầm chậm bò đi, qua một con hắc giáp trùng, hắn liền thu lấy một đoạn Thông Tiên Đằng, lại thấy được cách đó không xa có một gốc Thần Linh Thảo, hai mắt của hắn liền sáng lên, tiếp tục bò đi.

Cứ như vậy, sau khi Mạnh Hạo thu được 7, 8 cây dược thảo, ánh sáng trong mắt hắn ngày càng mãnh liệt, hắn quay đầu về một chỗ, lại thấy được cách đó mười mấy trượng có một cây nhỏ màu tím.

- Tử Lôi Mộc! Mạnh Hạo liếm môi một cái, tiếp tục bò đi, nhưng lần này vừa bò tới được một nửa, đột nhiên một con hắc giáp trùng phía trước hắn chợt ngẩng đầu, lạnh lùng âm hiểm nhìn Mạnh Hạo, dường như tỏ ra hơi phân vân.

Mạnh Hạo lập tức khựng lại, trong lòng rất khẩn trương, hắn biết, chỉ cần con hắc giáp trùng này gào lên một tiếng, lập tức toàn bộ hắc giáp trùng xung quanh sẽ bị đánh động.

Vì không để cho con hắc giáp trùng này kêu lên, Mạnh Hạo liền làm ra bộ dáng hung tàn, chủ động hướng về đối phương gầm nhẹ một tiếng, lộ ra vẻ như muốn công kích vậy.

Con hắc giáp trùng kia liền run lên, ánh mắt lộ ra vẻ hung tàn, gườm gườm đối mặt với Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo trừng mắt, cố ý đi về phía trước vài bước, nhe răng rống lên.

Một lúc lâu sau, con hắc giáp trùng kia chợt lui về phía sau một chút, không ngờ lại nhường đường cho hắn, trái tim Mạnh Hạo đập rộn lên, chậm rãi bò qua, khi đi tới gần cây nhỏ màu tím kia, có ánh sáng nhoáng lên một cái, cây nhỏ lập tức biến mất.

Nhưng trong nháy mắt khi cây nhỏ này biến mất, dường như số dược thảo Mạnh Hạo thu được ở chỗ này, đã đạt tới trình độ nhất định, dẫn tới những con hắc giáp trùng phát hiện ra thiếu hụt, lập tức mặt đất chấn động, từng con hắc giáp trùng phóng lên, bay vòng vòng quanh không trung, không ngừng tìm kiếm.

Mạnh Hạo cũng bay lên, giả bộ tra xét mọi nơi.

Khi đám hắc giáp trùng bay lên càng ngày càng nhiều, da đầu Mạnh Hạo đã trở nên tê dại, hắn biết nếu như những con trùng này tiếp tục không ngừng tìm kiếm, khó tránh khỏi hắn sẽ bị tìm ra. Vì thế trong lòng vừa động, lập tức một chỗ phế tích phía ngoài hư vô, nơi Mạnh Hạo bố trí linh thạch lúc trước liền giải khai phong ấn, lộ ra khí tức.

"Ầm" một tiếng, trong nháy mắt khi khí tức kia lộ ra, đám hắc giáp trùng xung quanh Mạnh Hạo lập tức trở nên điên cuồng, hai mắt đỏ lên, bay thẳng tới nơi phát ra khí tức linh thạch, Mạnh Hạo cũng hòa vào bên trong phóng đi.

Lần nữa khi tận mắt nhìn thấy chỗ phế tích kia bị cắn nuốt sụp đổ xuống, hắn lại thấy được, phần lưng con hắc giáp trùng nuốt được viên linh thạch kia, xuất hiện quỷ nhãn. Mọi thứ lại trở lại ổn định như cũ, khi về tới mặt đất, Mạnh Hạo lại tiếp tục cẩn thận bò đi, gặt hái từng gốc dược thảo.

Mỗi lần bị đám hắc giáp trùng nghi ngờ, Mạnh Hạo đều sẽ mở ra phong ấn trên một khối linh thạch, cứ như vậy, mấy ngày sau, Mạnh Hạo đã trở nên quen tay hay làm, số dược thảo hắn đào được, đã hơn 70 cây.

Thậm chí mấy ngày qua, hắn nhe răng gào thét vô số lần, cho nên hiện tại hắn gào thét lên, gần như không có quá nhiều khác biệt so với những con hắc giáp trùng khác, Mạnh Hạo đã bắt chước giống được hơn phân nửa.

- Lần này phát lớn rồi! Mạnh Hạo kích động, lại tiếp tục vui vẻ bò về phía một gốc cây Quy Linh Hoa cách đó không xa. Nhưng đúng lúc này, không ngờ đám hắc giáp trùng ở xung quanh lại trở nên xao động không giải thích được, chúng đồng loạt ngẩng đầu, kêu lên dữ tợn, ánh mắt âm lãnh nhìn về phía bầu trời.

Mạnh Hạo sửng sốt, theo bản năng cũng phát ra tiếng gào thét. Khi hắn ngẩng đầu nhìn lên, lập tức mắt trợn tròn, hắn thấy được hư không ở phía trên vốn đang yên ả, đột nhiên lại xuất hiện gợn sóng.

Những luồng gợn sóng kia khuếch tán ra như sóng nước, rồi bất ngờ từ bên trong có một thân ảnh xuyên qua hư vô... cất bước đi ra!

Đó là một nữ nhân, mặc một thân trang phục màu hồng nhạt, tướng mạo xinh đẹp thanh tú, thoạt nhìn không lớn tuổi lắm, nhưng trên người nàng, lại có một cỗ khí tức tang thương rất nhạt. Trong tay nàng cầm một chiếc đèn lồng, đi ra khi, đèn lồng phát ra hào quang, tỏa ra bốn phía.

Nữ tử này rất cẩn thận, vừa xuất hiện lập tức quan sát bốn phía, sau khi không cảm thấy có gì dị thường, lúc này mới yên tâm.

Gần như ngay khi nữ tử này đi ra, đàn hắc giáp trùng liền truyền ra tiếng gào thét, rồi mang theo vẻ dữ tợn bay về phía nữ tử kia.

Mạnh Hạo cũng gào thét bay lên, thầm quan sát nữ tử này.

Nhưng ngay khi đám hắc giáp trùng tiến đến gần, nữ tử liền giơ cao chiếc đèn lồng lên, tay bên mở ra cái chụp đèn, lộ ra một cái giá nến ở bên trong, trên đó có một đoạn bấc đèn màu trắng lớn chừng ngón tay út đang cháy, tỏa ra ánh lửa. Nữ nhân áo hồng không chậm trễ chút nào, trích máu từ đầu ngón tay nhỏ một giọt vào tim đèn.

Máu tươi vừa rơi xuống tim đèn, lập tức liền có một làn khói khuếch tán, bay thẳng tới đàn hắc giáp trùng. Trong chớp mắt, làn khói kia liền tản ra, bao phủ đàn hắc giáp trùng lại.

Gần như ngay khi làn khói bao phủ đàn hắc giáp trùng lại, đàn hắc giáp trùng xung quanh Mạnh Hạo lập tức dừng lại, tựa như lâm vào buồn ngủ. Một màn này khiến Mạnh Hạo hơi sửng sốt, rồi hắn chợt phát hiện, màn khói kia đối với hắn không có chút tác dụng nào, lúc này mới yên lòng xuống.

Tuy rằng màn khói kia tiêu tán rất nhanh, tuy rằng cây nến trong tay nữ nhân kia cũng đang nhanh chóng cháy hết, nhưng theo Mạnh Hạo đánh giá, quá trình này ít nhất cũng có thể kéo dài một nén nhang.

Ngay sau đó, hắn lập tức nhìn thấy, nữ nhân áo hồng kia mang theo vẻ đắc ý, không ngờ lại bay thẳng xuống mặt đất, những nơi đi qua, màn khói tản ra, khiến đám hắc giáp trùng lập tức lâm vào ngủ mê, mà nàng thì lại cẩn thận lấy đi từng cây lại từng cây dược thảo.

- Đoạt sinh ý của ta sao? Mạnh Hạo lập tức giận dữ, trên đời này hắn hận nhất chính là loại chuyện đoạt mối làm ăn này. Lúc trước hắn phải hết hồn hết vía, hao phí hơn mười khối linh thạch, lại giả dạng làm trùng suốt nhiều ngày, mới có thể lấy được hơn 70 cây dược thảo, nhưng không ngờ nữ tử kia chỉ với một cái đèn lồng, trong thời gian ngắn ngủi đã hái đi hơn mười cây, điều này lập tức làm cho Mạnh Hạo cảm thấy không thể nào tiếp nhận nổi.

- Ta ghét nhất, chính là ăn gian, con nhỏ này, chính là đang ăn gian! Mạnh Hạo giận sôi, nhìn nữ nhân kia vẫn còn đang thu đi dược thảo, hắn liền nghiến răng một cái, vọt mạnh tới trước. Đám hắc giáp trùng bị mê ngủ trong màn khói, mà hắn lại không có chút tác dụng nào, trong chớp mắt liền bay ra.

Nữ nhân kia lập tức ngẩng mạnh đầu lên, khi thấy được Mạnh Hạo hóa thành hắc giáp trùng bay đến, nàng liền sửng sốt.

Gần như ngay khi nàng nhìn về phía Mạnh Hạo, Mạnh Hạo liền phát ra một tiếng gào thét mà hắn đã học suốt mấyngày qua, thanh âm kia... giống như đúc.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1382: Ngươi mới là yêu trùng!

Gần như ngay khi tiếng kêu kia truyền ra, vì... tiếng kêu này quá giống, nên đám hắc giáp trùng đang mê ngủ trong màn khói kia lần lượt bị đánh thức dậy. Lập tức những tiếng kêu chói tai khác liên tiếp vang lên.

- Đáng ghét, tại sao lại có thể có một con không có bị ảnh hưởng chứ?! Nữ nhân lập tức biến sắc, hung hăng nhìn chòng chọc Mạnh Hạo, thân hình lập tức lui về phía sau, tay phải bấm quyết, lại giơ cây đèn lồng bấc màu trắng kia lên, cắn chót lưỡi, phun ra một ngụm máu tươi.

Cùng lúc đó, theo tiếng gào thét của Mạnh Hạo truyền ra, càng ngày càng có nhiều hắc giáp trùng thức tỉnh, những còn hắc giáp trùng này liền vù vù bay ra khỏi màn khói, mang theo vẻ hung tàn, mang theo sát khí, lao thẳng tới nữ nhân kia.

Vì được Mạnh Hạo nhắc nhở, mới khiến cho những con hắc giáp trùng này thức tỉnh, nên ngay cả Mạnh Hạo cũng không nghĩ tới, sau khi những con hắc giáp trùng kia tỉnh lại, không ngờ lại như đã công nhận hắn, có không ít con bất ngờ vây quanh, như đang dục hắn bay theo.

Mạnh Hạo ở trong biển trùng lập tức trở nên nổi bật, dường như... rất có địa vị, trở thành tiểu đầu mục vậy.

Trong lòng Mạnh Hạo chợt động, thầm đắc ý, về phần nữ nhân kia, hắn không lo nữ tử này sẽ bị nguy hiểm gì, nơi này chính là Tiên Khư, người có thể dùng loại phương thức quỷ dị từ trong hư vô đi ra, Mạnh Hạo nhận thấy, cho dù nàng này chỉ mới vừa bước vào Cổ Cảnh, nhưng nhất định sẽ có biện pháp thoát đi.

Mạnh Hạo không định khiến cho nữ tử này bỏ mạng ở đây, mục đích của hắn chính là dọa nàng bỏ đi, khiến cho nơi này không còn ai đoạt mối làm ăn của hắn nữa.

Thời khắc này khi thấy kế hoạch sắp thành công, khi thấy đàn hắc giáp trùng từ bốn phương tám hướng đang lao tới nữ nhân kia, đúng lúc này, bỗng nhiên nữ nhân chợt bóp nát tim đèn, hóa thành một màn khói trắng, sau khi hấp thu máu tươi của nàng, màn khói liền bao phủ nữ tử lại.

Gần như ngay khi đàn hắc giáp trùng gào thét tới gần, màn khói trắng kia tiêu tán, thân ảnh nữ tử chợt biến mất, mà trong màn khói trắng kia, bất ngờ lại xuất hiện... một con hắc giáp trùng!!

Con hắc giáp trùng này rõ ràng trông rất mảnh khảnh, nhưng bất kể là khí tức hay bộ dáng, đều giống hắc giáp trùng chân chính như đúc!

Thậm chí mới nhìn qua, tựa như nó cũng không phải biến ảo mà thành, mà là tồn tại chân thật vậy!!

Mạnh Hạo sửng sốt.

Đàn hắc giáp trùng đang lao tới cũng ngẩn ra, với linh trí của bọn chúng, không thể phân biệt được thật giả. Rất nhanh, Mạnh Hạo phẫn nộ nhìn thấy, nữ nhân kia hóa thành hắc giáp trùng, đã trở thành một phần trong biển trùng.

Không bao lâu, mặt đất yên tĩnh trở lại, Mạnh Hạo trơ mắt nhìn nữ nhân kia hóa thành hắc giáp trùng, đang cẩn thận bò trên mặt đất, không ngừng đến gần từng gốc cây dược thảo.

- Thật là khó coi, rõ ràng là một tu sĩ, không ngờ chỉ vì vài cây dược thảo nhỏ bé, lại bỏ qua tôn nghiêm, biến thành trùng. Đây mà là tu sĩ sao?! Mạnh Hạo giận sôi, cảm thấy nữ nhân áo hồng kia rất vô sỉ.

Trong lòng nghĩ như vậy, nhưng động tác của Mạnh Hạo lại không chậm chút nào, cũng bò thật nhanh trong biển trùng, đến gần một gốc dược thảo, thu đi.

Tuy nhiên trong lúc đang bò đi, hắn chợt phát hiện phía sau mình luôn có một vài con hắc giáp trùng đi theo, những con hắc giáp trùng này, chính là nhóm trùng được Mạnh Hạo đánh thức dậy, sau đó đã đi theo hắn.

Kể từ đó, Mạnh Hạo càng thêm nổi bật, hắn chợt phát hiện, có những con hắc giáp trùng này hộ giá đi theo phía sau, hắn lấy dược thảo, thuận lợi hơn không ít.

Vốn là với khoảng cách giữa hắn cùng nữ nhân kia, sẽ không ảnh hưởng lẫn nhau, nhưng cũng không biết tại sao, trong khoảng thời gian ngắn, nữ nhân kia cũng có được một con hắc giáp trùng đi theo hộ tống.

Từ đầu tới giờ quan sát, Mạnh Hạo rất giận dữ, tốc độ thu dược thảo cũng nhanh hơn. Cứ đà này, không quấy nhiễu lẫn nhau, mà dược thảo nơi này lại không ít, mặc dù trong mắt hắn, đối phương đang đoạt mối làm ăn của mình, nhưng vì kế lâu dài, Mạnh Hạo cũng không phải là không thể chấp nhận.

Chỉ có điều, thủ pháp của nữ tử này rất ồn ào, có mấy lần, suýt nữa đã đưa tới đàn hắc giáp trùng xao động, khiến Mạnh Hạo cũng bị ảnh hưởng.

Lại qua một hồi, đàn hắc giáp trùng càng ngày càng trở nên nóng nảy, thậm chí liên lụy Mạnh Hạo suýt nữa gặp nạn. Nhất là mỗi một lần trở nên nóng nảy, đám hắc giáp trùng đều sẽ bay ra tuần tra, khiến cho Mạnh Hạo không thể không dừng lại.

Ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất. Nhưng nữ nhân kia, lại cứ tỏ ra như không vậy.

Rốt cục Mạnh Hạo cũng không thể nhịn được nữa, sau khi chờ đàn hắc giáp trùng an tĩnh lại, hắn liền xoay người, bay về phía nữ nhân kia.

Dần dần, khoảng cách hai người càng ngày càng gần, cho đến khi hai người bọn họ đều cùng nhắm vào một gốc Thần Linh Thảo, bọn họ liền nhanh chóng phóng tới.

Thời khắc này, nữ nhân kia cũng nhận ra không thích hợp, ánh mắt vừa nhìn về phía Mạnh Hạo đã lập tức nhận ra, Mạnh Hạo chính là con hắc giáp trùng đã phát hiện ra nàng lúc trước.

Trong nháy mắt khi nàng nhìn thấy Mạnh Hạo, nàng lập tức nhe răng, thét lên tỏ vẻ uy hiếp. Có điều, nàng vừa kêu lên, thì đám hắc giáp trùng theo sau Mạnh Hạo kia cũng lập thét lên, hung dữ nhìn về phía nữ tử.

- Lúc ngươi lấy dược thảo, động tác có thể nhỏ một chút hay không, đừng gây ra tiếng động lớn như vậy! Mạnh Hạo bất đắc dĩ, tiến tới gần, truyền âm cho nữ nhân kia.

Ngay lập tức có thể thấy được, nữ tử cho dù hóa thành hắc giáp trùng, thần sắc cũng đại biến, lộ ra vẻ hoảng sợ cùng không thể tin nổi.

- Ngươi ngươi ngươi... yêu trùng! Ngươi là yêu trùng!! Phản ứng đầu tiên của nữ tử, cũng không phải là cảm thấy Mạnh Hạo cũng là tu sĩ giống mình, mà Mạnh Hạo chính là từ trùng tu hành biến thành yêu.

Cũng khó trách này nữ tử cho rằng như vậy, Mạnh Hạo cải trang thật sự là quá giống, trong mắt nàng, hắn căn bản chính là một con hắc giáp trùng. Còn nàng, sở dĩ có thể biến hóa được như vậy, hoàn toàn là dựa vào lực lượng thiên phú, nhìn khắp Cửu Đại Sơn Hải, loại năng lực này, chỉ có huyết mạch nhà nàng mới có thể làm được điều đó.

Theo nàng thấy, nếu hắn dùng thần thông biến hóa ra, căn bản không thể lừa gạt được những hắc giáp trùng này, hơn nữa lúc trước nàng cũng thấy được, dường như Mạnh Hạo rất có địa vị trong biển trùng, thậm chí còn có vệ sĩ hộ giá. Nên bất kể như thế nào, nàng cũng không thể liên tưởng Mạnh Hạo với tu sĩ được.

Thậm chí trong mắt nàng, nếu thật có tu sĩ có thể ở trong đàn hắc giáp trùng này mà lại lên được đến vị trí tiểu đầu mục, thì... tu sĩ này, quả thật là rất nghịch thiên rồi.

Cho nên trong lúc hoảng sợ, nàng liền thất thanh nói ra câu vừa rồi.

- Ngươi mới là yêu trùng, cả nhà ngươi đều yêu trùng!! Mạnh Hạo giận dữ nhìn chằm chằm nữ nhân kia.

- Nơi này là ta tới trước, nếu ngươi muốn lấy dược thảo nơi này, thì động tác nhỏ một chút, đưa tới biển trùng xao động, đối với ngươi và ta mà nói, đều bất lợi! Mạnh Hạo nghiến răng lên tiếng, hắn cũng là bất đắt dĩ mới làm như vậy. Nàng này có thủ đoạn thu được dược thảo, nên sẽ không bỏ đi, mà nếu bọn họ giao đấu, vậy thì ai cũng đừng nghĩ sẽ tiếp tục lấy được dược thảo.

Nữ tử hơi sửng sốt một chút, sau khi cẩn thận quan sát Mạnh Hạo, lúc này mới xác định, con hắc giáp trùng trông như tiểu đầu mục trước mắt này, cũng là tu sĩ giống mình.

Nhưng trong mắt nàng, điều này thật sự là rất khó tin.

- Ngươi là tu sĩ thật sao? Nữ tử hỏi lại lần nữa, nhưng trong lòng lại thở phào nhẹ nhõm, biết đối phương là tu sĩ, so với gặp phải trùng biến thành yêu chung quy còn tốt hơn nhiều, nghĩ tới đây, hai mắt nàng liền hiện ra vẻ lạnh lùng.

- Không cần biết ngươi là yêu trùng hay tu sĩ, tới trước hay là tới sau, chỗ dược thảo này, đều là của ta, lập tức rời khỏi đây, nếu ngươi còn dám tranh đoạt, thì dù ngươi là yêu trùng, ta cũng sẽ biến ngươi thành trùng chết, nếu ngươi là tu sĩ, ta sẽ biến ngươi thành tử thi!

- Về phần ta đưa tới động tĩnh gì, đó là chuyện của ta, không liên quan đến ngươi, hiện tại, ngươi cút khỏi chỗ này cho ta. Sát cơ trong mắt nữ tử lóe lên một cái, lạnh giọng truyền âm, rồi không để ý tới Mạnh Hạo nữa, bay thẳng tới gốc dược thảo kia.

- Không thể nói lý mà! Ánh mắt Mạnh Hạo lộ ra vẻ lạnh lùng, hướng về cây dược thảo kia bay nhanh, trong chớp mắt, hai người đã bay tới trước mặt cây dược thảo kia, đúng lúc này, đột nhiên nữ nhân kia nhoáng lên một cái, bất ngờ từ một biến thành ba con!

Nhanh chân định cướp lấy cây dược thảo kia đi, nhưng dù sao nàng cũng không thuần thục bằng Mạnh Hạo, cho dù biến thành ba con hắc giáp trùng, nhưng vẫn chậm một chút, bị Mạnh Hạo thu mất.

- Ngươi muốn chết! Sát cơ trong mắt nữ tử lóe lên một cái, trong miệng truyền ra tiếng chú ngữ, trong nháy mắt, nàng liền hộc ra một đám sương mù. Đám sương mù này tản mạnh ra, trực tiếp bao phủ xung quanh Mạnh Hạo.

Cùng lúc đó, khí tức trên người Mạnh Hạo do lông chim màu đen biến thành, không ngờ trong màn sương mù này, trở nên dao động, hỗn loạn.

Lập tức đàn hắc giáp trùng ở xung quanh trở nên xao động, cho dù là mấy con lúc trước đi theo Mạnh Hạo, cũng lập tức trở nên hung dữ, có không ít con ầm ầm lao thẳng tới Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo biến sắc, hắn không ngờ nữ tử này lại ra tay quyết đoán như vậy, không chút lo lắng sẽ khiến cho nơi này xao động. Khi thấy trong màn sương mù này, khí tức trên người hắn đã hỗn loạn đến cực hạn, thậm chí khí tức tu sĩ cũng đều không thể che giấu được nữa, Mạnh Hạo lập tức bay vọt ra.

Gần như ngay khi hắn vừa bay ra, mặt đất liền truyền ra tiếng nổ ầm ầm, mấy vạn hắc giáp trùng đồng loạt bay lên, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, phát ra tiềng thét chói tai, lao thẳng tới Mạnh Hạo.

Thời khắc này, nữ tử hóa thành hắc giáp trùng nhanh chóng lui về sau, ánh mắt lộ ra vẻ đắc ý, dường như trong lòng đang cười lạnh.

- Vì ngươi có loại pháp thuật biến hóa này, cho nên mới quyết đoán ra tay, muốn đuổi ta ra khỏi chỗ này sao... Mạnh Hạo lạnh lùng nhìn nữ nhân kia, đối với màn sương mù vừa rồi, hắn rất giật mình, không ngờ nó có thể tiêu trừ biến hóa của hắn.

- Như vậy thì để xem thử, là ai bị đuổi đi trước! Mạnh Hạo cười lạnh, trong khoảnh khắc khi đàn hắc giáp trùng ầm ầm lao đến, tay phải hắn liền trảo vào hư không một cái, lập tức lấy ra một khối linh thạch từ trong nhẫn trữ vật, ném về phía nữ nhân kia.

Khối đá màu đen này phát ra một tiềng "vù", bay thẳng tới nữ tử, khi nữ nhân kia còn đang sửng sốt, khối đá đã xuất hiện trước mặt nàng.

Cùng lúc đó, khí tức linh thạch liền lộ ra, khiến đàn hắc giáp trùng trở nên điên cuồng, đang đuổi theo Mạnh Hạo, chợt ầm ầm đổi hướng, thậm chí trên mặt đất cũng có không ít hắc giáp trùng đỏ mắt, bay thẳng tới linh thạch.

Sắc mặt nữ tử đại biến, hiển nhiên nàng không hề dự liệu được, Mạnh Hạo lại có loại thủ đoạn này, cục diện nghịch chuyển, cho dù nàng không bị bại lộ khí tức, nhưng bị viên đá màu đen ảnh hưởng, nên cũng bị kéo vào bên trong cơn lốc kia.

- Đây là loại đá gì, không ngờ có thể khiến cho đám Quỷ Nhãn Trùng này chấn động như vậy, thứ này hẳn là bảo vật, hắn không có khả năng có nhiều, tối đa chỉ có mấy khối mà thôi, chỉ cần ta tránh né một hồi, nhất định hắn sẽ xài hết! Nữ tử cắn răng một cái, lui về sau, trong miệng phun ra một đám sương mù, che giấu thân hình lại.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1383: Tô Yên

Loại bảo vật này, Mạnh Hạo đích xác không có nhiều lắm, cũng chỉ tầm hơn triệu khối mà thôi.

Dường như ngay khi hắc giác trùng do nữ tử nọ hóa ra nhả ra sương mù lùi lại sau, Mạnh Hạo ở giữa không trung bèn cười lạnh, tay phải nâng lên, hai khối linh tiên thạch bay ra, hướng thẳng về phía nữ tử nọ, phong tỏa đường lui của nàng ta. Sự xuất hiện của hai khối linh tiên thạch này, trực tiếp làm cho đám hắc giáp trùng tại nơi này, cuồng bạo.

Hắc giáp trùng bay ra từ mặt đất lúc này, đông chừng bốn năm mươi nghìn con, chi chít dày đặc, che phủ trời đất, xông thẳng vào nữ tử kia.

Cặp đồng tử của nữ tử kia co rút lại, mắt thấy sự điên cuồng của đám hắc giáp trùng này, nàng lần nữa xác định, vật có thể khiến cho những hắc giáp trùng này điên cuồng như thế, nhất định đã hiếm lại càng hiếm, lúc này bèn cắn răng, tiếp tục lùi về sau.

- Ta không tin, ngươi có thể có được loại bảo vật này! Nữ tử hít sâu một hơi, cười lạnh, đồng thời cũng rất động tậm đối với hòn đá màu đen này.

Ngay sau đó, Mạnh Hạo lại vứt linh tiên thạch ra. Lần này là năm khối, khi rơi xuống, nữ tử toàn thân loáng lên, hiểm trở né tránh.

Mặt đất chấn động, số lượng hắc giáp trùng, lúc này đã hơn tám mươi nghìn con, ầm ầm phóng đi.

Nữ tử lòng chợt run, ngẩng đầu nhìn Mạnh Hạo, khóe miệng nhếch lên tia cười lạnh.

- Ngươi còn có thể có bao nhiêu khối chứ!

Trả lời nàng, Mạnh Hạo liền vứt ra mười khối linh tiên thạch, ào ạt phóng tới, khiến cho nữ tử tránh nè càng chật vật, tuy nhiên nàng vẫn vững vàng như trước, ở chỗ Mạnh Hạo, loại đá này chẳng còn thừa lại là bao.

- Đợi tới khi đá trong tay ngươi không còn, trùng ở đây càng nhiều, kết cục của ngươi càng thảm! Nữ tử nghiến răng, không ngừng nói với bản thân, chỉ cần kiêm trì thêm một chút, chính là thắng lợi. Dù sao nàng có cách ẩn giấu khí tức, mà khí tức của Mạnh Hạo lại không thể tiếp tục ẩn giấu.

Tới lúc đó, đích xác sẽ như nàng ta nghĩ, chỉ cần chịu đựng qua được sự oanh tạch của linh tiên thạch, thắng lợi chính là nàng ta.

- Hắn sắp hết rồi, nhiều nhất cũng còn mấy chục khối! Nữ tử nghiến răng, không ngừng né tránh, bởi vì hắc giáp trùng xung quanh quá nhiều, lại chịu sự công kích, khiến nàng ta trông vô cùng chật vật.

Mạnh Hạo đứng ở trên không trung, xung quanh không một bóng trùng, nhìn nữ tử di chuyển ở trong đám hắc giáp trùng đông tới kinh người kia, Mạnh Hạo vung tay, năm khối, năm khối, năm khối...

Chỉ mấy nhịp thở, hơn bốn mươi khối linh tiên thạch bị Mạnh Hạo vứt ra. Mỗi một khối đều khiến cho hắc giáp trùng điên cuồng, mỗi một khối đều khiến cho nữ tử mặt mày biến sắc.

- Không thể nào, sao lại vẫn còn! Nữ tử vội vàng né tránh, những linh tiên thạch kia, giống như ám khí, bắn thẳng về phía nàng với tốc độ xé gió. Nàng cũng đã từng nghĩ sẽ mượn đó để thu lấy, nhưng ánh mắt điên cuồng của đám hắc giáp trùng xung quanh, khiến nàng ta không hề nghi ngờ rằng, một khi mình thu lấy, chỉ e bản thân ngay lập tức sẽ bị đám trùng này xé xác.

Nàng chỉ có thể tránh né, mà Mạnh Hạo thì cứ vứt linh tiên thạch, lại như đang thao túng đám trùng, làm cho đám trùng này truy sát nữ tử kia.

- Chết tiệt, chết tiệt! Nử tử trong lòng hoảng hốt, lúc này nàng thậm chí có chút hối hận, trước đó không nên lỗ mãng đuổi Mạnh Hạo. Nếu như hai người ở cùng nhau, thì cũng sẽ không gặp nguy cơ như thế này.

Nhưng thời gian trôi qua... mười khối, hai mươi khối, ba mươi khối, bốn mươi khối... Khóe miệng nử tử rỉ máu, trong quá trình trốn tránh, mắt nàng vẫn không thôi chừng Mạnh Hạo đang ở trên không liên tiếp quảng linh tiên thạch xuống, không ngừng không nghỉ. Lòng tin của nàng dần dần bị dao động.

- Loại đá này rốt cuộc hắn có bao nhiêu khối đây!! Nữ tử trơ mắt nhìn vô số linh tiên thạnh vù vủ bay tới, dần dần, da đầu trở nên tê dại, nhất là khi những khu vực nàng có thể di chuyển ở xung quanh ngày càng ít đi, nàng mở to mắt, cảm thấy khó tin cùng hoảng sợ.

- Không thể nào!! Nữ tử thất thanh, lần này, nàng gần như không thể tin vào mắt mình, nàng thấy hơn ba trăm khối linh tiên thạch, giống như từng mũi tên nhọn, vun vút bay tới.

- Linh thạch, ta có cả đống! Mạnh Hạo tiền của dồi dào, nội tâm ngạo nghễ, cảm giác dùng thứ linh tiên thạch còn quý hơn tiền này để đập người, khiến hắn cảm thấy đặc biệt bá đạo.

Nhất thời kích động, hắn liền vứt ra hơn ba trăm khối, che phủ đất trời, trực tiếp hướng về nữ tử, linh tiên thạch nhiều như vậy, trực tiếp khiến cho mặt đất run rẩy, vô số hắc giáp trùng bay ra, trong đó còn có không ít con, thậm chí có thể so bì với Cổ Cảnh. Khi dao động khủng bố tỏa ra, số lượng hắc giáp trùng che kín trên bầu trời cũng đã vượt quá trăm ngàn con!!

Nữ tử lộ ra sự khủng hoảng và chấn động, nàng sao cũng không ngờ tới, Mạnh Hạo vậy mà lại có thứ bảo vật có thể khiến cho Quỷ Nhãn Trùng điên cuồng, hơn nữa còn... nhiều như vậy!!

Lúc này, mấy trăm khối linh tiên thạch vây quanh, hơn trăm ngàn con hắc giáp trung ở xung quanh, đã sớm điên cuồng tới cực điểm, con mắt đỏ ngầu, rít gào vang trời, thậm chí nội bộ còn tự giết lẫn nhau, xông về phía nữ tử. Nàng tin rằng, trong cuộc tranh đoạt này, bản thân đã ở thế đầu thương ngọn giáo, nhất định sẽ trực tiếp bị xâu xé.

Nữ tử dữ dằn nghiến răng, ánh mắt quyết đoán, khi hắc giáp trùng ở xung quanh vừa ập tới, thân thể nàng liền hóa thành sương mù, nháy mắt, biến hóa từ hắc giáp trùng thành tu sĩ, nâng tay phải, hướng về phía mặt đất, đánh cách không một cú.

Một đòn này, không biết nàng đã thi triển thần thông gì, mà ở phía dưới, bỗng hóa ra một cây gỗ cực lớn!

Cây gỗ này cao to phải ngàn trượng, hình chóp, phía đáy là đỉnh nhọn sắc bén, cự mộc theo một chưởng kia mà ầm ầm giáng xuống, nháy mắt, đã chạm mặt đất. Giống như cây đinh, trực tiếp ghim vào đất.

Tiếng nổ ngập trời, khắp mặt đất đều chấn động, chiếc đinh gỗ cực lớn này bỗng lún xuống, thoắt cái đã lún được phân nửa.

Ngay sau đó, một tiếng gầm thét thê lương từ trong mặt đất truyền ra. Khắp mặt đất dường như muốn sụp đổ, vô số dược thảo bị dày xéo, tiếng gầm gừ kinh thiên động địa, vang vọng khắp Tiên Khư.

Mạnh Hạo da dầu tê rần, hắn vừa nhìn liền biết được, dưới mặt đất, rõ ràng là một con hắc giáp trùng khổng lồ, lúc này chiếc đinh kia giống như đang ghim lên thân con hắc giáp trùng này. Tiếng gầm gừ đinh tai nhức óc.

Mạnh Hạo không hề chậm trễ, thân thể bỗng nhiên bay thẳng lên tinh không hư vô. Trăm nghìn con hắc giáp trùng kia lúc này như hồi phục thần trí, từng con quay mình lại, không để ý gì tới nữ tử nọ nữa, mà bay thẳng về phía cây đinh kia.

Nữ tử áo hồng, sắc mặt lúc này cũng đã tái nhợt, hít vào một hơi, thoắt cái bay ra, giống như Mạnh Hạo, đều lựa chọn lập tức rời khỏi.

Hai người hóa thành cầu vồng, mới bay ra chưa được bao xa, một tiếng gầm giận dữ từ mặt đất truyền ra, thanh âm mạnh mẽ truyền vào trong tai Mạnh Hạo, khiến hắn như bị trọng thương, phun ra ngụm máu, tu vi trong cơ thể đều có chút rối loạn. Mạnh Hạo phải cưỡng ép áp chế lại.

Nữ tử kia cũng loạng choạng, phun ra ngụm máu, trong mắt lộ vẻ hoảng sợ, quay đầu lại nhìn mặt đất của dược viện, khẽ lẩm bẩm một câu.

Nhưng cụ thể nàng lẩm bẩm cái gì, Mạnh Hạo không nghe rõ.

Lúc này trong lòng Mạnh Hạo chấn động, tăng nhanh tốc độ, nữ tử kia cũng biết đã gây họa, sắc mặt tái nhợt, cũng cắn răng chạy cho nhanh.

Tiếng gầm vang vọng làm dậy lên vô số dao động, mặt đất run rẩy, răng rắc xuất hiện từng vệt nứt. Những vệt nứt này đan khắp bốn phương tám hướng, mỗi một vệt khi toác ra đều động hơn trăm trượng, làm lộ ra khoảng vực sâu tăm tối ở trong.

Từng tia hàn khí từ trong vết nứt tràn ra, khiến cho vách khe nứt đều bị bao phủ bởi lớp sương lạnh.

Cùng lúc đó, tiếng rầm rầm truyền ra từ từng vết nứt, ngày càng dày đặc, ngày càng mãnh liệt, mấy hơi thở sau thì ầm vang đất trời, vô số hắc giáp trùng bất ngờ bay ra từ trong khe nứt, hợp lại với trăm ngàn con đang ở giữa không trung kia, hình thành một biển trùng mấy trăm nghìn con.

Hắc giáp trùng chi chít dày dặc làm tối đen một mảng, giống như có thể thay thế đất trời, trực tiếp bay lên, dưới ý điều khiển trong tiếng gầm kia, hóa thành một bàn thay lớn màu đen, đánh thẳng về phía Mạnh Hạo và nữ tử.

Tựa như... không chết không thôi!

- Đều tại ngươi, lúc trước đang yên lành hái thuốc! Mạnh Hạo liếc nhìn sau lưng, khi trông thấy bàn tay màu đen kia, da đầu lập tức tê dại, tức giận lên tiếng.

- Ta thích vậy đó, ngươi có thể làm gì, ta nguyện ý để đám Quỷ Nhãn Trùng truy sát, ngươi không muốn, nói với ta cũng vô dụng, ngươi nói với đám trùng kia đi! Nữ tử trong lòng run rẩy, nhưng lời lẽ nói ra vẫn không sửa được cái lối châm chọc.

Mạnh Hạo tức giận, hắn cảm thấy nữ tử này căn bản không nói đạo lý, hừ lạnh một tiếng, kim quang toàn thân lóe lên, tiên mạch trong cơ thể bạo phát, 123 tiên mạch tản ra mười thành tiên lực, thi triển kim bằng pháp, liền hóa thành đại bàng kim sắc, cánh vừa vỗ, tốc độ bạo tăng, vút cái đã bay xa.

Nữ tử lúc này cũng thi triển thủ đoạn bí ẩn, thân thể dần mơ hồ, tốc độ cũng bạo tăng.

Hai người một mạch bay ra khỏi mảnh đất dược viện đang cuồng bạo. Nhưng cho dù như thế, hắc giáp trùng sau lưng họ, vẫn điên cuồng bay đuổi theo, tốc độ không những không chậm, mà số lượng lại ngày càng nhiều.

Biển trùng như thế, giống như thú triều, tất cả tu sĩ trông thấy đều giật nảy mình, da đầu như toạc ra.

Tiếng ầm ầm ngập trời, Mạnh Hạo và nữ tử kia không ngừng chạy trốn, nhưng đám hắc giáp trùng này, lại không hề có ý định buông tha cho bọn hắn, càng đuổi càng hăng, tiếng gầm thét hung tàn vẫn luôn văng vẳng bên tai bọn hắn.

Mạnh Hạo nghiến răng, đổi phương hướng, đám hăc giáp trùng truy đuổi theo cũng chia làm hai, một nửa truy sát nữ tử áo hồng, một nửa truy sát Mạnh Hạo.

Nhưng cùng lúc Mạnh Hạo thay đổi phương hướng, nữ tử áo hồng kia hai mắt chợt lóe, thân thể mơ hồ liền hóa thành gần như trong suốt. Ngay khi nàng ta vừa biến hóa, biển trùng sau lưng như mất đi khí tức của nàng, rầm rầm thay đổi phương hướng, cùng truy sát Mạnh Hạo.

- Đấu với ta, ngươi vẫn còn non lắm! Tô Yên ta từ sau khi thức tỉnh, tại Đệ Bát Sơn chưa hề nếm qua chút thua thiệt nào, cho dù đi ngang qua Đệ Cửu Sơn, cũng không kẻ nào có thể khiến ta bị thiệt! Thần sắc của nữ tử lộ ra vẻ đắc ý, nhìn biển trùng mấy trăm nghìn con đang truy sát Mạnh Hạo, mắt hơi nháy, không có rời đi, mà đi theo.

- Đợi khi hắn thua, hắn vì giữ mạng, ta thêm chút uy hiếp, hẳn có thể vơ vét toàn bộ dược thảo hắn hai trước đó cùng với những khối đá màu đen kia về tay! Tô Yên tươi cười rạng rỡ, nàng vốn đã xinh đẹp, nay cười lên lại càng rạng ngời, mơ hồ còn có cái cảm giác lanh lẹ của tiểu hồ ly.

Nhất là ở khóe miệng nàng, còn có một cái nốt ruồi mỹ nhân nho nhỏ, lúc này cười lên, làm nàng càng thêm hấp dẫn.

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1384: Khống chế hắc giáp trùng

Mạnh Hạo bay nhanh bỏ chạy, sau khi thấy nữ nhân áo hồng hóa thành trong suốt, đám hắc giáp trùng lại nhìn nàng ta trông như không thấy, chuyển hướng truy đổi bản thân.

Nhất là nữ tử này, không phải hoàn toàn trong suốt, vẫn có thể nhìn thấy chút thân ảnh. Nàng không những không rời đi, mà theo sau biển trùng. Vẻ mặt kia, nụ cười kia, sau khi Mạnh Hạo nhìn thấy, lập tức có cảm giác quen thuộc.

- Thừa dịp cháy nhà hôi của! Mạnh Hạo trong lòng thầm hận, nhưng hiện tại, vị trí lại bị hoán đổi, không ngờ lại bị người khác tính toán. Điều này với Mạnh Hạo mà nói, không thể nhẫn nhịn.

- Con nhỏ kia hẳn là đợi ta bị truy sát tới lúc mệt mỏi không chịu nổi, liền nhân cơ hội vơ vét tài sản đây mà! Nàng có có lẽ đã nhìn trúng đám linh tiên thạch của ta! Nghĩ tới đây, Mạnh Hạo liền cười lạnh một tiếng.

- Linh tiên thạch, cũng là linh thạch! Mạnh Hạo nghiến răng, ai cướp tiền của ta, chả khác nào mưu hại tính mạng hắn. Hai mắt Mạnh Hạo lập tức xuất hiện tơ máu.

Mấy trăm nghìn hắc giáp trùng sau lưng hắn, không ngừng rít gào truy sát, bộ dạng không chết không thôi. Dường như chỉ cần Mạnh Hạo hơi chậm lại một chút, liền sẽ bị chúng đuổi kịp, rồi tiếp đó phân thây cắn xé.

Nhất là trong đám hắc giáp trùng còn lẫn lộn không ít con cường hãn tới độ có thể so sánh với Tiên Cảnh. Chúng tốc độ nhanh, khí thế mạnh, khiến Mạnh Hạo đau đầu, nhưng điều khiến hắn khẩn trương nhất, là những con có thể so với Cổ Cảnh ở trong đó.

- Muốn nhân cháy nhà cướp đồ của ta... Vậy thì xem xem, sau cùng ai mới là người thắng! Mạnh Hạo hai mắt lóe hàn quang, tay phải nâng lên, lập tức trong tay hắn, xuất hiện một khối linh tiên thạch.

Khối đá này vừa lấy ra, liền khiến cho đám hắc giáp trùng sau lưng trở nên điên cuồng, tiếng gầm thét truyền ra, tốc độ tăng lên nhanh hơn.

Mạnh Hạo mắt lộ kỳ quang, tay trái bỗng nâng lên bắt quyết, mơ hồ, có từng đợt phù văn xuất hiện trong không trung, sau khi ngưng tụ vây quanh tay trái của Mạnh Hạo, liền bị hắn áp từng hàng lên trên linh tiên thạch.

Mỗi một lần lạc ấn, linh thạch đều lóe sáng, thoạt nhìn rất kỳ dị.

Một màn này, rơi vào trong mắt nữ tử đang đi phía sau biển trùng trông thấy, nàng ngẩn ra, trong lòng nghi hoặc, tốc độ không khỏi chậm lại.

Những linh tiên thạch này, trước đó nàng đã cảm thấy kỳ dị, nay không biết Mạnh Hạo đang làm cái gì, nên trong lòng cảnh giác.

Cũng chỉ khoảng mấy hơi thở, tay trái Mạnh Hạo bỗng nhiên lóe ra u quang, trong tia sáng này, linh tiên thạch của Mạnh Hạo, rung chuyển dữ dội, bên trên có không ít phù văn lấp láy.

- Phong Yêu, đệ lục cấm! Ánh sáng trong mắt Mạnh Hạo chợt lóe, tay trái mạnh mẽ ấn lên trên linh tiên thạch, khiến ánh sáng của nó càng thêm chói mắt.

Hắn rõ ràng là đã đem Phong Yêu đệ lục cấm dung nhập vào trong khối linh tiên thạch này.

Thần sắc quyết đoán, Mạnh Hạo phất mạnh tay phải, linh tiên thạch hóa thành một tia sáng đen, xông thẳng vào biển trùng.

Giống như câu cá, dùng phương pháp này, để câu hắc giáp trùng.

Hắc giáp trùng nuốt phải linh tiên thạch này, đồng nghĩa với việc ăn vào Sinh Tử Cấm của Mạnh Hạo, tuy rằng tỷ lệ bị Mạnh Hạo khiển soát không lớn, nhưng nếu như cứ tiến hành lâu dài, nhất định sẽ có lúc thành công.

Tia sáng lóe lên, linh tiên thạch liền xuất hiện trước biển trùng, nháy mắt, có vô số hắc giáp trùng ập tới, điên cuồng tranh đoạt, rất nhanh, một con hắc giáp trùng đầu không nhỏ, liền một miếng nuốt chửng linh tiên thạch, gầm gừ ngăn cản đồng loại đang hăm he xung quanh.

Nhưng cũng rất nhanh, con hắc giáp trùng nuốt linh tiên thạch kia, thân thể run rẩy, một hơi thở sau, thân thể nó "bang" một tiếng, trực tiếp nổ tung.

Một màn này, khiến chi nữ tử áo hồng biến sắc.

Mạnh Hạo nhìn bên đó nhíu mày, nhưng hắn biết, tỷ lệ thành công của Sinh Tử Cấm vốn không cao, nhất là lấy linh tiên thạch làm vật dẫn, tỷ lệ lại càng thấp. Nhưng hắn không nhụt chí, tiếp tục thử lại, vừa bỏ chạy, vừa vứt linh tiên thạch, mỗi một lần, đều có hắc giáp trùng nuốt lấy, mỗi một lần sau khi nuốt, đều nổ tung.

Những con hắc giáp trùng này, vẫn điên cuồng như trước, tựa như cho dù chết cũng phải nuốt linh tiên thạch.

Tô Yên theo sau cũng trợn mắt há mồm, cảm thấy những khối đá màu đen này, ngày càng quỷ dị.

Cho tới một canh giờ sau, mới có một con hắc giáp trùng sau khi nuốt phải linh tiên thạch do Mạnh Hạo ném ra là không bị nổ tung, mà xuất hiện kim quang toàn thân, nhất là trên mình, còn có phù văn xuất hiện như phá không. Khi dung nhập vào trong cơ thể Mạnh Hạo, hắn bỗng lộ vẻ vui mừng.

Tại thời khắc này, trong đầu hắn, bỗng nhiên xuất hiện hư ảnh của một con hắc giáp trùng, dường như một ý niệm của hắn, liền có thể làm cho hắc giáp trùng này tử vong.

- Thành rồi! Mạnh Hạo liếm môi một cái, trùng đạo chi pháp, hắn chỉ có phần đầu tiên, bên trong giới thiệu cách chăn nuôi linh trùng như thế nào, cách khiến linh trùng tiến hóa ra sao, những phương pháp này, Mạnh Hạo đã nắm giữ, chỉ là về cách khống chế trong trùng đạo, Mạnh Hạo trước đó chưa từng nghiên cứu, với sự hiểu biết của hắn đối với trùng đạo, còn chưa thể làm được.

Bất quá, Mạnh Hạo cũng không cần đi học tập khống chế, chỉ cần gieo Sinh Tử Cấm, như vậy đối với hắn mà nói, chính là sự khống chế hoàn mỹ nhất.

Thành công lần đầu tiên, khiến lòng tin của Mạnh Hạo tăng cao, nguợc lại không vội bỏ chạy nữa, mà thi thoảng lại ném linh tiên thạch về phía đám hắc giáp trùng đang truy kích.

Một màn này, khi nữ tử áo hồng trông thấy, trong lòng liền khiếp sợ, cho dù không nhìn ra dấu hiệu Mạnh Hạo khống chế hắc giáp trùng, nhưng nàng ta mơ hồ có một thứ dự cảm không lành, tựa như nếu còn tiếp tục bám theo, sẽ có nguy cơ xuất hiện.

- Đây là thứ đá gì, mà lại quỷ dị như vậy! Tô Yên có ý rời đi, nhưng lại không cam tâm, nghiến răng, quyết định tiếp tục bám theo, nhưng sự cảnh giác lại càng mãnh liệt hơn.

Thời gian trôi qua, vài ngày sau, Mạnh Hạo đã vứt ra hơn ba trăm nghìn khối linh tiên thạch, mà số hắc giáp trùng bị khống chế, đã được hơn ba trăm con. Hắn không vội triệu hồi chúng về bên mình mà để chúng hòa trộn trong biển trùng.

Nhưng, trong mấy ngày này, số hắc giáp trùng chết đi, cũng chính là hơn ba trăm nghìn con. Không có bất cứ ngoại lệ nào, đều là nổ tung sau khi nuốt linh tiên thạch.

Dần dần, số lượng hắc giáp trùng mà Mạnh Hạo khống chế ngày càng nhiều, ba trăm năm mươi, bốn trăm, năm trăm....

Mà số lượng hắc giáp trùng chết đi, cũng tăng lên đáng kể, cho đến khi đã chết được hơn năm trăm nghìn con, trên mặt đất của dược viện cách nơi này rất xa, bỗng truyền ra tiếng gầm thê lương, như đang triệu hoán.

Mấy ngày này, tâm thần của Tô Yên, liên tục nổ ầm, nàng mơ hồ cảm thấy, nếu như còn tiếp tục như vậy, những hắc giáp trùng này, thực sự có khả năng bị Mạnh Hạo giết sạch.

- Hắn là thứ yêu nghiệt gì!

Tô Yên sợ hãi, tốc độ dần chậm lại, ý muốn rời đi càng rõ, nàng lo lắng bản thân, nếu tiếp tục đuổi theo, chẳng biết được cuối cùng sẽ ra sao.

Sau khi Tô Yên thức tỉnh, tất cả tu sĩ mà nàng gặp được, không có ai giống như Mạnh Hạo, có thể khiến cho nàng cảm thấy thần bí tới mức kiêng dè.

Ngay khi Tô Yên dâng lên ý niệm rời đi, thì bỗng nhiên, biển trùng đang truy kích Mạnh Hạo những ngày nay, chợt dừng lại, ù ù gầm thét trong hư vô, tựa như chần chừ.

Mạnh Hạo hai mắt chợt nháy, hắn thông qua hơn năm trăm con hắc giáp trùng bị khống chế kia, cảm nhận được một cỗ triệu hoán từ phía xa truyền tới. Giống như ở dưới mặt đất dược viện, con hắc giáp trùng khổng lồ tựa vương giả kia, đang cách không triệu hồi biển trùng quay về.

Rất nhanh, biển trùng không còn truy kích nữa, mà đổi hướng bay về. Dường như sự tổn thất hơn năm trăm nghìn con kia đã khiến cho hắc giáp trùng vương giả, từ bỏ ý định truy kích Mạnh Hạo.

Nhưng ngay khi biển trùng muốn từ bỏ truy giết Mạnh Hạo, thì mắt hắn liền lóe hàn quang, tay phải bỗng nhiên nâng lên, một khối rồi lại một khối linh tiên thạch được ném mạnh ra.

Kể từ đó, những con hắc giáp trùng kia lập tức chần chừ. Một bên là sự mê hoặc của linh tiên thạch, một bên là sự triệu hoán của trùng vương. Trong âm thanh vù vù, biển hải như bị tách làm hai phần, một bộ phận vun vút bay đi, một bộ phận khác chừng mấy chục nghìn con, hai mắt ngầu đỏ, điên cuồng xông về phía linh tiên thạch.

Tô Yên mặt biến sắc, nàng không ngờ rằng, Mạnh Hạo sẽ chủ động trêu chọc biển trùng này.

Đáng tiếc thời gian ngắn ngủi, dưới sự triệu hoán không ngừng của trùng vương, Mạnh Hạo chỉ có thể khống chế thêm mấy chục con hắc giáp trùng. Những con khác đều đã quay đầu, bay về mặt đất phía dược viện.

Dường như ngay khi biển trùng rời đi, Tô Yên sau chút do dự, cắn rắn, lựa chọn rời đi. Mạnh Hạo này, suốt dọc đường đều khiến nàng cảm thấy quá quỷ dị, hơn nữa sự bất ổn trong lòng nàng, ngày càng mãnh liệt.

- Tới đây! Khi đám hắc giáp trùng rời đi, Mạnh Hạo bỗng nhiên lên tiếng, vừa dứt lời, lập tức trong biển trùng, có hơn năm trăm con hắc giáp trùng dừng lại, thoắt cái tới bên cạnh Mạnh Hạo, vây xung quanh hắn. Hơn năm trăm con, mỗi con sau lưng đều có quỷ nhãn, thoạt nhìn rất dữ tợn.

Một màn này, làm cho Tô Yên sắc mặt đại biến, trong đầu nổ ầm một tiếng, trước đó nàng đã thấy quỷ dị, nhưng lại không ngờ rằng, Mạnh Hạo lại có thể thao túng hắc giáp trùng. Lúc này, sau khi tận mắt trông thấy, lòng chợt run lên, không chút do dự gia tăng tốc độ bay.

Hàn mang trong mắt Mạnh Hạo lóe lên, hắn bị truy sát mấy ngày nay, nữ tử áo hồng một mực theo sau, chuẩn bị cháy nhà hôi của, lúc này sao có thể dễ dàng để nàng ta rời đi.

- Giờ tới lúc ta đánh cướp rồi! Mạnh Hạo nâng tay phải lên, phất mạnh, Sinh Tử Cấm trong đầu tỏa ra, lập tức hơn năm trăm con hắc giáp trùng hung tợn xung quanh hắn, ồ ạt bay ra, xông thẳng về phía Tô Yên.

Mạnh Hạo hạ người xuống, đặt chân lên lưng một con hắc giáp trùng, khoanh chân ngồi đó, lạnh lùng nhìn Tô Yên ở đằng xa. Tốc độ của nàng ta tuy nhanh, nhưng nhưng con hắc giáp trùng kia cũng không chậm. Trong hư vô, năm trăm con hắc giáp trùng, từ xa nhìn lại, là hơn năm trăm chiếc quỷ nhãn, phát ra u quang, khí tức càng trở nên âm hàn, ầm ầm truy kích.

- Sao lại như vậy, hắn ta... hắn ta có thể thao túng những Quỷ Nhãn Trùng này!!

- Nghe nói loại trùng này, rất khó nhận chủ, trừ phi là được nuôi dưỡng từ khi còn là ấu thể, rồi còn phải dùng rất nhiều thủ đoạn, sau mới có thể có chút khả năng thành công!

- Hơn nữa hiện tại, phương pháp nuôi dưỡng loại trùng này đã thất truyền từ lâu, nhưng hắn... lại thao túng thành công!! Điểm quan trọng nhất là, những con hắn thao túng, không phải là ấu trùng, mà là trùng thể đã trưởng thành!! Tô Yên đầu óc xoay mòng, nàng cảm thấy tư duy đã bị lật đổ, sắc mặt lúc này biến đổi, sự kiêng dè đối vơi Mạnh Hạo lại càng mãnh liệt.

Nàng không kiêng dè tu vi của Mạnh Hạo, bởi hắn dù sao cũng chỉ là Tiên Cảnh mà thôi. Thứ khiến nàng kiêng kỵ, là năm trăm con hắc giáp trùng kia!

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1385: Đuổi đánh Tô Yên

Hết thảy nghịch chuyển, Tô Yên bỏ chạy, Mạnh Hạo truy đuổi, 500 con hắc giáp trùng trong hư vô Tiên Khư này, nhấc lên một con gió lốc màu đen, mỗi con đều lớn mấy thước, thậm chí mấy con lớn nhất kia còn lớn hơn một trượng.

Hơn 500 con, cũng đủ để hóa thành một biển trùng loại hình nhỏ, không nói che phủ trời đất, nhưng cũng chấn động bốn phương tám hướng, nhấc lên gợn sóng, đuổi giết Tô Yên.

Nếu chỉ là hắc giáp trùng, Tô Yên có không ít phương pháp vứt bỏ phía sau, có thể trốn thoát truy đuổi của hắc giáp trùng, nhưng... đuổi giết nàng không chỉ có hắc giáp trùng, mà còn có Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi trên lưng một con hắc giáp trùng, cặp mắt toát ra tia sáng lạnh, nhìn Tô Yên bỏ chạy, ánh mắt dần dần lạnh xuống, chính là nàng này phá hỏng kế hoạch hắn thu lấy dược thảo.

Chẳng những đoạt sinh ý của hắn, còn trực tiếp làm cho hắn không thể tiếp tục hái dược thảo, thậm chí còn âm hiểm mượn hắc giáp trùng để đuổi giết mình. Càng không thể tha thứ là nàng này lại còn muốn thừa dịp cháy nhà hôi của.

Mạnh Hạo đã rất lâu không có bị người tính kế như vậy, cho dù là lão hồ ly Phương Thủ Đạo kia, cũng không có làm Mạnh Hạo căm tức như thế! Thời điểm này hắn hừ lạnh một tiếng, chợt giơ tay lên, không có mảy may ý thương hương tiếc ngọc, điểm một ngón tay về hướng Tô Yên xa xa.

Một ngón tay này chính là Yêu Phong đệ bát cấm!

Tô Yên đang cấp tốc chạy đi, đột nhiên thân thể nàng chấn động mạnh, trong chớp mắt lại dừng lại.

Ngay sau đó, tiên mạch trong cơ thể Mạnh Hạo bùng phát, tu vi tràn ra ngưng tụ thành 123 cái đầu Huyết Yêu, gầm thét, chạy thẳng tới Tô Yên.

Tô Yên cặp mắt co rút, cắn đầu lưỡi một cái, trong đau nhức kịch liệt, thân thể nàng truyền ra tiếng "rắc rắc", tránh thoát cấm pháp của Mạnh Hạo. Nàng xoay người trong mắt lóe lên ý kiêng kỵ, nhưng còn có tia sáng lạnh.

Đối mặt với 123 cái đầu Huyết Yêu, nàng lại không né không tránh, mà lại hít sâu một hơi lực lượng thiên địa bốn phía trong hư vô, chân phải nâng lên, đạp bước đi tới hướng Mạnh Hạo.

Bước thứ nhất rơi xuống, hư vô chấn động; bước thứ hai rơi xuống, bốn phương tám hướng nổ ầm ầm; bước thứ ba rơi xuống, hư không phương viên nghìn trượng, xuất hiện những cái khe nứt.

Mạnh Hạo trong mắt ngưng trọng. Thần thông của nữ nhân áo hồng này khiến trong lòng hắn cả kinh. Nàng ta đi ra ba bước, ba bước này khí thế nổi lên, làm cho Mạnh Hạo chấn động tâm thần, dường như mỗi một bước kia đều đạp trong đầu của hắn... làm cho tu vi Mạnh Hạo hỗn loạn, ngọn lửa sinh mệnh chao đảo.

Cùng lúc đó, Tô Yên thần sắc lạnh lẽo, bước ra bước thứ tư, thiên địa nổ ầm ầm!

Bước thứ năm, thế giới giống như nghịch chuyển, đột nhiên từ bốn phương tám hướng xuất hiện những tiếng gào thét, dường như biến nơi này thành một thế giới khác.

Bước thứ sáu rơi xuống, sấm sét ngập trời, khí tức thương tang, viễn cổ, hoang dã ngay khoảnh khắc bao phủ toàn bộ phạm vi mấy ngàn trượng ở bên trong.

Những cái đầu Huyết Yêu hình thành do thuật pháp của Mạnh Hạo, toàn bộ run rẩy, rồi từng cái dưới khí thế kia phá thành mảnh nhỏ.

Đúng lúc này, Tô Yên đi ra bước thứ bảy!

- Minh Thần Thất Đạp! Tô Yên nhẹ thốt bốn chữ, trong nháy mắt bước thứ bảy của nàng rơi xuống, hư vô quay cuồng, nổ ầm ầm ngập trời, một bàn chân to xuất hiện trong hư vô, cảm giác hoang dã vô biên vô tận kia hung hăng đạp xuống hướng Mạnh Hạo.

Hư vô vỡ vụn, tinh không run rẩy, Mạnh Hạo ngẩng đầu, cặp mắt co rút lại, hai tay vội bấm quyết rồi điểm mạnh một ngón tay về hướng bàn chân to.

- Chí Tôn Kiều! Mạnh Hạo gầm nhẹ, 123 đường tiên mạch trong cơ thể bùng phát, cũng có 33 thiên biến ảo, ngưng tụ thành Chí Tôn Kiều, chạy thẳng tới bàn chân to kia.

Tiếng nổ ngập trời, ngay khoảnh khắc Chí Tôn Kiều đụng chạm vào bàn chân to, dường như xé rách hư vô, nhấc lên vô cùng sóng âm, bàn chân to hoang dã kia lập tức sụp đổ tầng tầng vỡ vụn, cuối cùng hóa thành vô số đốm sáng tiêu tán trong hư vô.

Mà Chí Tôn Kiều, cũng trong run rẩy này chia năm xẻ bảy.

Mạnh Hạo thân thể chấn động mạnh một cái, khóe miệng tràn ra máu tươi. Nữ nhân áo hồng Tô Yên, cũng sắc mặt tái nhợt, phun ra máu tươi, ánh mắt nhìn về phía Mạnh Hạo đã đầy ý hoảng sợ.

Nàng là Cổ Cảnh, còn là Cổ Cảnh không tầm thường, nàng có đạo của mình, giống như Chân Tiên trong Tiên Cảnh, nàng là thiên kiêu trong Cổ Cảnh, cho dù chỉ tắt một ngọn Hồn Đăng cũng không yếu chút nào.

Mà Mạnh Hạo ở trong mắt nàng là Tiên Cảnh, cho dù là Tiên Cảnh đỉnh phong, cũng như cũ còn là Tiên Cảnh.

Lúc trước, nàng kiêng kỵ chính là hắc giáp trùng cùng với linh tiên thạch thần bí khó lường của Mạnh Hạo, mà nàng lựa chọn ra tay, mục đích là một kích đánh Mạnh Hạo bị thương nặng, từ đó dễ dàng tránh ra vây công của hắc giáp trùng.

Nhưng... đây là lần đầu tiên hai người chân chính va chạm, Mạnh Hạo lại lực lượng tương đương với mình... một màn này, khiến Tô Yên lập tức kinh hãi đối với Mạnh Hạo, thân thể lui nhanh ra sau.

Mạnh Hạo đứng trên lưng hắc giáp trùng, trong mắt lộ ra tia sáng kỳ dị, nhìn Tô Yên lui ra sau, đáy lòng của hắn, tim đập thình thịch.

Để hắn động tâm, tự nhiên không phải Tô Yên, mà là... thần thông của nàng!

Mạnh Hạo tu hành đến nay, hắn thu được thần thông thuật pháp không ít, có thể làm cho hắn động tâm, còn cảm nhận được cường hãn, cũng không nhiều... Năm đó Vương Mộc, Vương Đằng Phi, lúc đấu với hắn, thi triển thuật pháp Vương gia, khiến Mạnh Hạo động lòng, sinh ra ý niệm muốn thu hoạch, nhưng Vương gia là đại gia tộc ở Đệ Cửu Sơn Hải, hắn muốn thu được đạo pháp của Vương gia, rất khó.

Mà nữ nhân áo hồng trước mắt này thi triển thần thông, cũng làm cho Mạnh Hạo động lòng.

"Đây là đạo pháp gì, mà chỉ đi ra bảy bước, có thể rung chuyển Chí Tôn Kiều của ta? Tuy rằng có quan hệ với tu vi của nàng, cũng vì Chí Tôn Kiều ta hiểu là không trọn vẹn, nên không thể thi triển toàn bộ uy lực của nó. Bất quá, điều này cũng nói rõ: đạo pháp bảy bước này có chỗ đặc thù của nó!" Mạnh Hạo như có điều suy nghĩ, lần nữa truy kích, liền bấm quyết điểm một ngón tay về hướng Tô Yên.

Dưới một ngón tay này, lập tức 123 đường tiên mạch trong cơ thể Mạnh Hạo, hóa thành một con Ứng Long trong tiếng gầm thét vỗ cánh rầm rầm bay tới.

Tô Yên hơi biến sắc, mắt thấy Ứng Long bay tới, nàng cắn răng bấm quyết rồi đặt hai tay ngay hai lỗ tai, hít sâu một hơi. Không biết một hơi này ẩn chứa đạo pháp gì ở trong đó, mà khi hút hơi, bốn phương tám hướng sấm sét nổ ầm ầm, cả hư vô nhấc lên gió lốc, dường như Tô Yên trở thành một cái lốc xoáy, tất cả lực lượng thiên địa cuồn cuộn ở bốn phía, đều bị Tô Yên hút vào trong miệng.

Sau đó... nàng chợt quay đầu, nhìn về phía Mạnh Hạo, há to miệng, đột nhiên rống một tiếng!

Nàng vừa rống lên, thanh âm giống như khai thiên lập địa!

Tiếng nổ ầm ầm, thay thế tất cả tiếng động trên thế giới này, hư vô trực tiếp vỡ nát, bốn phía nhấc lên gió lốc. Mạnh Hạo nơi đó toàn thân chấn động mạnh, những con hắc giáp trùng đều loạng choạng. Trong tai Mạnh Hạo lại chảy ra máu tươi, đầu óc hắn ông ông, da đầu dường như muốn nổ tung.

Một tiếng rống này, hắn cảm thụ không phải Tô Yên đang rống, mà ở Tô Yên nơi đó, dường như xuất hiện một người khổng lồ, người này tràn đầy ý hoang dã, mang theo khí phách vô thượng, hướng tới thiên địa, rống lên tiếng gào thét không cam lòng vận mạng bị nắm trong tay.

"Rầm rầm rầm rầm!" Tiếng rống nhấc lên sóng âm, tạo thành lực đánh thẳng tới Mạnh Hạo, khiến cho Mạnh Hạo nơi này, trong nháy mắt thân thể bị nhấc lên, không ngừng lui ra sau.

Tô Yên phun ra máu tươi, hiển nhiên thi triển thần thông tiếng rống này, đối với nàng cũng phải trả giá cao. Thời khắc này sắc mặt nàng tái nhợt, thân thể cấp tốc vọt tới trước.

"Chỉ cần trì hoãn thời gian chốc lát, khi tốc độ của ta duy trì ở trình độ nhất định, là ta có thể xé hư không mà đi!" Tô Yên lẩm bẩm trong lòng, tốc độ nhanh hơn.

Phía sau nàng, Mạnh Hạo cố gượng dừng bước lại, lau đi máu tươi từ hai lỗ tai chảy xuống, nhìn về phía Tô Yên xa xa, trong mắt hắn lộ ra tia sáng mãnh liệt.

"Ngươi trốn không thoát, hôm nay nói gì, cũng phải bắt ngươi lại!" Mạnh Hạo trong mắt lóe lên tia sáng lạnh, trong lòng hắn rất là phấn chấn: nữ nhân áo hồng này trong mắt hắn, chính là một cái kho báu đạo pháp thần thông.

Thần thông của Vương gia, hắn muốn thu được có phiền toái, nhưng đạo pháp trên người cô gái trước mắt này, Mạnh Hạo nhất quyết phải lấy cho bằng được.

Mạnh Hạo phất tay, toàn bộ hơn 500 con hắc giáp trùng kia gào thét, từng con ánh mắt đỏ bừng, điên cuồng bay tới. Mạnh Hạo bùng phát tu vi toàn thân... nhưng Tô Yên tốc độ nhanh hơn, mắt thấy khoảng cách kéo ra xa hơn, Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, nhấc tay phải lên, lập tức lôi đỉnh xuất hiện. Trong mắt Mạnh Hạo chớp động tia sáng yêu dị, khi sấm chớp ầm ầm hóa thành vô số tia chớp trôi đi, thân ảnh của hắn trong nháy mắt biến mất.

Cùng lúc đó, tốc độ của Tô Yên, đã đạt tới trình độ phù hợp với đạo pháp nàng thi triển, thân thể mơ hồ hơn, thậm chí trong hư vô xuất hiện gợn sóng, dường như xuất hiện một cái thông đạo, mắt thấy nàng đã sắp xông vào trong thông đạo này.

Nhưng ngay trong nháy mắt này, trên thân nàng, đột nhiên xuất hiện vô số tia chớp trôi đi, tia chớp này xuất hiện rất đột ngột, Tô Yên sửng sốt, dường như nhận ra điều gì, biến sắc mặt.

Gần như ngay khoảnh khắc nàng biến sắc, thân ảnh của nàng biến mất, tại chỗ bỗng nhiên xuất hiện Mạnh Hạo, vì tốc độ hai người không giống nhau, Mạnh Hạo vừa xuất hiện lập tức thụt lùi, thông đạo hư vô kia liền khép lại.

Thân ảnh Tô Yên trong nháy mắt này, xuất hiện ở vị trí của Mạnh Hạo trước đó, nơi đó... là ở giữa 500 con hắc giáp trùng.

Gần như ngay lúc Tô Yên hiện thân, 500 con hắc giáp trùng lập tức gào thét, vọt thẳng tới Tô Yên, bạo phát ý hung tàn, Tô Yên chấn động tâm thần, trên mặt đầy vẻ không thể tin và hoảng sợ.

- Cái đỉnh này... tại sao lại ở nơi ngươi?

- Ngươi họ Vương à?

Mạnh Hạo cặp mắt hơi chớp nhẹ một cái không thể tra xét, không có lên tiếng, mà thoáng cái tu vi bạo phát, thần hỏa căn nguyên ầm ầm xuất hiện, ngưng tụ lực lượng của 33 thiên, chạy thẳng tới phía Tô Yên.

500 con hắc giáp trùng, lại toàn lực vọt tới, Tô Yên chấn động tâm thần, bấm quyết vung ra bốn phía, thần thông tràn ngập, nhưng quỷ nhãn lóng lánh trên lưng những con hắc giáp trùng kia, chống cự lại thần thông của Tô Yên, càng lúc càng hung tàn.

Mắt thấy Mạnh Hạo sắp tới, nhất là thần hỏa căn nguyên càng làm cho nội tâm Tô Yên run lên, trong lo lắng, nàng lộ ra ý quyết đoán, bỗng nhiên nâng tay phải lên, chỉ tay trong lòng bàn tay vào giờ khắc này lại xuất hiện tia sáng, trong giây lát như ảo hóa bốn phía, trong tiếng nổ ầm ầm tạo thành ba đạo chỉ tay ngang dọc.

Chỉ là ba đường, còn chưa đủ để trở thành bàn tay hoàn chỉnh, nhưng lại làm cho hắc giáp trùng bốn phía chợt ngừng lại, nương theo thời cơ này, Tô Yên bật lui ra sau, khóe miệng tràn ra máu tươi, đang muốn thối lui tiếp.

Đột nhiên, phía sau nàng, trong hư vô có hai đạo cầu vồng, dường như phát hiện ở chỗ này có dao động thuật pháp nên nhanh chóng bay tới.

Thân ảnh còn chưa tới, thanh âm truyền đến trước: - Chủ nhân ta là Mạnh Hạo, Mạnh Hạo ngươi biết không, là người chủ Tiên Khư, người chủ Cửu Đại Sơn Hải... Không phải chỉ đùa với ngươi một chút thôi sao?!? Ngươi... ngươi... ngươi... ngươi không ngờ lại hẹp hòi đuổi giết chúng ta như vậy... Cái này cũng đừng trách ta, là chủ nhân ta dạy ta, ngươi tìm hắn đi... Ai da... ngươi còn dám ra tay! Chết tiệt, ngũ gia nổi giận rồi... Ngươi chờ đấy, chủ nhân ta tuyệt sẽ không bỏ qua cho ngươi!

- - - - - oOo- - - - -

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1386: Uy của danh sách

Trong hai đạo cầu vồng kia, một là Anh Vũ toàn thân lông hỗn tạp, trên mắt cá chân Bì Đống hóa thành lục lạc, đang ở nơi đó rung leng keng leng keng.

Một... người khác... là Lý Linh Nhi gương mặt âm trầm, trên trán nổi gân xanh, thậm chí thần sắc tiều tụy, dường như đã bị hành hạ sắp nổi điên...

Thời khắc này Anh Vũ chật vật, Lý Linh Nhi tóc tai bù xù, đang cấp tốc chạy ở phía trước, sau lưng bọn họ đang đuổi theo một con quái vật lớn kinh khủng, chừng mấy vạn trượng.

Quái vật như một trái cầu tròn, trên đó có vô số lông tóc lay động, chỉ có một con mắt phát ra tia sáng lạnh như băng. Trên thân nó, những lông tóc kia, thỉnh thoảng hóa thành vòi hút, gào thét quất tới, nơi đi qua hư vô vỡ vụn. Thời khắc này nó đang đuổi theo sát Anh Vũ và Lý Linh Nhi.

Chỉ có điều con vật này tuy rằng khí tức kinh khủng, bộ dáng kinh người, nhưng tốc độ cũng không nhanh lắm, dường như có mâu thuẫn với quy tắc của Tiên Khư, ở chỗ này không ngừng bị áp chế, khiến cho nó chạy tới, bốn phía thân thể không ngừng xuất hiện từng đạo hào quang lúc sáng lúc tối không chừng.

- Không phải ta chỉ đùa chút đỉnh với ngươi thôi sao, làm gì mà đuổi theo không bỏ như vậy! Anh Vũ cả giận nói.

- Đúng vậy... đúng vậy! Hắn làm chuyện thất đức như vậy là không đúng! Chờ sau này tam gia lợi hại, sẽ tới độ hóa hắn!

- Ngậm miệng! Ngậm miệng! Ngậm miệng!!! Lý Linh Nhi muốn nổi điên, rống to. Đối với Anh Vũ và Bì Đống này, nàng có cảm giác tâm thần mình sắp sụp đổ.

Từ sau khi Kháo Sơn lão tổ ném bọn họ vào Tiên Khư, bỏ trốn, mấy ngày nay, nàng cùng với Anh Vũ, Bì Đống, ở trong Tiên Khư này rất cẩn thận đi tới trước, ý muốn rời khỏi chỗ này.

Vốn đang yên lành đi tới, cho dù Bì Đống dài dòng, cho dù Anh Vũ hung hăng càn quấy, nàng cũng đều nhịn, dù sao đánh chó còn phải nhìn mặt chủ nhà, Mạnh Hạo cứu nàng nên đối với những sủng vật bên cạnh Mạnh Hạo, tự nhiên nàng cũng lựa chọn dễ dàng tha thứ.

Thế nhưng... Anh Vũ chết tiệt kia, không biết vì sao lại có ham mê biến thái loại đó! Lý Linh Nhi trơ mắt chứng kiến nhiều lần: chỉ cần Anh Vũ gặp con vật gì toàn thân lông lá rậm rạp, tức thì nó giống như biến thành ngu ngốc, không hề cân nhắc thực lực giữa hai bên, cứ thế vừa kêu rầm rĩ vừa xông thẳng tới, dường như cực kỳ kích động.

Loại hành vi đó, loại đả kích thị giác đó mới đầu Lý Linh Nhi sửng sốt, tiếp theo Lý Linh Nhi cảm giác da đầu muốn nổ tung... hoàn toàn lật đổ tri thức của nàng.

Nhất là một lần cuối cùng, Anh Vũ không ngờ nổi lên xung phong tới một trái cầu khổng lồ. Vốn trái cầu tròn kia không hề nhúc nhích, nhưng Anh Vũ lại kích động tới tới lui lui mấy trăm lần, giống như thọc cây vào tổ ong vò vẽ... trái cầu tròn kia dường như không thể nhịn được nữa, liền gầm lên giận dữ, khiến cho Lý Linh Nhi gần như tu vi hỏng mất.

Bọn họ vội vàng cấp tốc chạy trốn, nhưng viên cầu kia dường như trước nay chưa từng bị làm nhục như thế, nên điên cuồng đuổi giết.

Trong lúc bỏ chạy thục mạng, bọn họ chợt phát hiện xa xa có gợn sóng thuật pháp, đoán chừng có người ở nơi này, vì thế theo đề nghị của Anh Vũ, lập tức không chậm trễ chút nào chạy tới, chuẩn bị cầu cứu, nhân tiện giá họa cho người.

Gần như ngay khoảnh khắc bọn họ chạy tới gần, Mạnh Hạo liền thấy Anh Vũ và Lý Linh Nhi, chẳng những hắn nhìn thấy, Tô Yên cũng thấy được, nàng lại phát hiện viên cầu khổng lồ phía sau Lý Linh Nhi và Anh Vũ kia.

- Thôn Nguyệt Thú!!! Tô Yên biến sắc. Thôn Nguyệt Thú này xuất hiện liền ngăn chặn đường lui của nàng. Thời khắc này phía trước nàng có hắc giáp trùng, có Mạnh Hạo, phía sau có Thôn Nguyệt Thú, giống như thiên la địa võng... Tô Yên gần như tuyệt vọng!

"Chết tiệt, tại sao có thể như vậy, Thôn Nguyệt Thú ở trong Tiên Khư không nhiều lắm chỉ có mấy con, ngày thường thích ngủ say, cho dù là trời sụp xuống, cũng không dễ dàng thức tỉnh, thậm chí cho dù thức tỉnh, vì pháp tắc bất đồng, bọn chúng sẽ không nhích động thân thể... Đây... đây là chuyện gì xảy ra, Thôn Nguyệt Thú này vì sao lại đuổi giết người?"

"Người bị đuổi giết và con chim kia, bọn họ đến tột cùng đã làm gì đắc tội với con Thôn Nguyệt Thú, không ngờ làm cho con thú này phẫn nộ đuổi giết hiếm thấy như thế!" Tô Yên da đầu tê dại. Nàng biết rõ một khi Thôn Nguyệt Thú nổi giận, là kinh khủng như thế nào?! Thời khắc này nàng vội thối lui, đang lúc muốn tránh ra, Mạnh Hạo mang theo thần hỏa căn nguyên, ầm ầm tới gần.

Tô Yên lập tức bấm quyết, thần thông biến ảo đối kháng với Mạnh Hạo. Trong thời gian ngắn, hai người va chạm nổ ầm ầm ngập trời. Mấy lần đụng độ, Tô Yên kế tiếp bại lui, phun ra máu tươi, giữa nàng và Mạnh Hạo vốn là thế lực ngang nhau, còn phải phân thần tránh né đám hắc giáp trùng điên cuồng ở bốn phía, mấy lần gặp hung hiểm.

Nhất là lúc này Thôn Nguyệt Thú đang không ngừng tới gần, trong con mắt độc nhất của nó lộ ra tia sáng lạnh lẽo, dường như muốn hủy diệt hết thảy những gì trông thấy.

"Chết tiệt!!!" Tô Yên biến sắc, khóe miệng tràn ra máu tươi. Trong lòng nàng tự biết mình không thể kiên trì quá lâu, tối đa chỉ sau mười mấy nhịp thở sẽ bị thua.

Nàng cắn răng một cái, trên mặt lộ ra ý quyết đoán, nhưng lại liều mạng thừa nhận một kích thần hỏa căn nguyên của Mạnh Hạo, máu tươi phun ra, bị trọng thương, nhưng lại mượn lực bật lui ra sau, chạy ra vòng vây của hắc giáp trùng, chạy thẳng tới phía... Thôn Nguyệt Thú.

Ngay thời điểm vọt tới trước, nàng vung tay phải lên, toàn thân máu huyết lại sôi trào, trên người nàng bỗng nhiên tràn ra một mùi thơm kỳ dị.

Mùi thơm này, tu sĩ ngửi sẽ không có cảm giác gì nhiều, nhưng con Thôn Nguyệt Thú kia, ánh mắt chợt ngưng lại, lập tức nhìn về phía Tô Yên, ngay sau đó, không ngờ trên thân thể của nó xuất hiện một cái khe nứt, rồi ầm ầm mở rộng ra.

Cái khe nứt này trông rất là dữ tợn, lại từ kế bên con mắt duy nhất kia nứt ra, giống như hóa thành hai con mắt, vả lại trong khe nứt này, bày ra hàm răng sắc bén ước chừng hơn mấy vạn cái. Mỗi một cái răng đều sáng lấp lóe, dường như trong cơ thể con thú này, toàn bộ đều là răng mọc như răng cưa sắc bén như vậy!

Rồi cái miệng to kia, hút mạnh một cái.

Lập tức thân thể Tô Yên như chiếc diều đứt dây, chạy thẳng tới Thôn Nguyệt Thú.

Tốc độ cực nhanh, trong nháy mắt liền xuyên qua Anh Vũ cùng Mạnh Hạo ngẩn người tại đó; Lý Linh Nhi nhìn thấy cũng vô cùng sửng sốt.

Mạnh Hạo nhíu mày, mắt thấy Tô Yên sắp bị con Thôn Nguyệt Thú cắn nuốt, thời khắc này cho dù hắn sử dụng lôi đỉnh, đổi vị trí với Tô Yên, nhưng nếu... làm thế, hắn sẽ thay thế Tô Yên, bị con hung thú kinh khủng kia cắn nuốt.

"Tính kế thật cao thâm!" Mạnh Hạo liếc mắt liền nhìn ra ý niệm trong đầu Tô Yên: con thú này cắn nuốt, hiển nhiên là Tô Yên cố ý tạo thành, nghĩ đến cho dù là bị nuốt vào trong miệng, nàng cũng có biện pháp trốn thoát, hơn nữa cũng làm cho Mạnh Hạo không thể sử dụng lôi đỉnh.

"Nhưng ngươi vẫn trốn không thoát!" Mạnh Hạo rất động tâm với đạo pháp của Tô Yên, lúc này mặc dù chuyện xảy ra ngoài ý muốn, nhưng trong mắt hắn chợt lóe sáng, vỗ tay trên túi trữ vật, lập tức xuất hiện Niết Bàn Quả!

Không phải Niết Bàn Quả thuộc về hắn, mà là Niết Bàn Quả của lão tổ đời một Phương gia!

Vừa lấy ra, Mạnh Hạo không chút chần chờ đặt ngay mi tâm, lập tức đầu óc hắn nổ ầm ầm, Niết Bàn Quả cấp tốc chui vào trán của hắn, tức khắc một cảm giác bành trướng, bạo phát trong cơ thể Mạnh Hạo.

"Rầm rầm...", Mạnh Hạo ngẩng đầu, hắn rõ ràng cảm nhận được tiên mạch trong cơ thể đang bùng phát, cấp tốc tăng lên, tu vi của hắn cũng đang điên cuồng kéo lên.

33 tầng trời tan vỡ, hóa thành vô số tiên quang phủ xuống trên người Mạnh Hạo, dường như hóa thành đế bào, Mạnh Hạo đứng giữa hư vô, hắn không còn là Tiên Cảnh Chí Tôn, mà là cao hơn một bước... Trở thành Tiên Đế thời viễn cổ!

Lý Linh Nhi mở to mắt, năm đó nàng từng ở trong bức họa thấy qua khí thế của Mạnh Hạo như vậy, đó là trạng thái kinh khủng có thể chém chết Cổ Cảnh ba đèn.

Nhưng đây còn là lần đầu tiên tự mình cảm thụ, trái tim nàng đập thình thịch, tu vi trong cơ thể đều đang run rẩy, tiên mạch trong cơ thể nàng, dường như dưới trạng thái của Mạnh Hạo trước mặt này, cũng phải thần phục.

Tô Yên cũng rất kinh hãi, nàng không nghĩ tới Mạnh Hạo còn có đòn sát thủ như thế! Da đầu nàng tê dại, liều mạng với tốc độ cao nhất, không tiếc hết thảy, xông về phía Thôn Nguyệt Thú... Đó chính là hy vọng duy nhất của nàng.

Một khí thế không cách nào hình dung, không ngừng nổi lên trên người Mạnh Hạo, hắn mắt lạnh nhìn Tô Yên không ngừng đến gần Thôn Nguyệt Thú, mặt không đổi sắc, nhấc chân bước tới trước.

Bước thứ nhất, hắn xuất hiện ở bên cạnh Lý Linh Nhi và Anh Vũ, phất tay áo, một lực lượng nhu hòa đẩy Lý Linh Nhi, Anh Vũ không ngừng lui ra sau, kéo ra khoảng cách với Thôn Nguyệt Thú.

Lúc này mới đi ra bước thứ hai, thân ảnh hắn tức khắc biến mất, khi xuất hiện lại đã ở giữa Tô Yên cùng Thôn Nguyệt Thú!

Trong lúc Tô Yên tuyệt vọng, trong lúc nàng toàn lực thi triển ra thuật pháp thần thông, Mạnh Hạo nâng tay lên, trực tiếp xuyên qua hư vô, xuyên qua thần thông thuật pháp, xuất hiện ở trước mặt Tô Yên, một tay... chụp lấy cổ của nàng.

- Giữa ta và ngươi còn chưa đủ hận thù để Mạnh mỗ giết người, hãy ngoan ngoãn nghe lời, ta sẽ không giết ngươi! Bàn tay hắn lạnh như băng, ngay khoảnh khắc chạm vào Tô Yên, lập tức tu vi trong cơ thể Tô Yên, liền bị tiên lực của Mạnh Hạo giam cầm.

Cùng lúc đó, một cái vòi của Thôn Nguyệt Thú bay tới thật nhanh, mắt thấy sắp chạm vào Mạnh Hạo, Mạnh Hạo đang định né tránh, nhưng cái vòi kia chợt ngừng lại, dường như phát hiện thứ gì đó trên người Mạnh Hạo, không ngờ nó cấp tốc co rút lại.

Mạnh Hạo trong mắt nhoáng lên một cái, quay đầu nhìn về phía cái miệng há to của Thôn Nguyệt Thú, cách Mạnh Hạo không tới mười trượng, khi ánh mắt hắn nhìn lại, không ngờ thân thể con Thôn Nguyệt Thú kinh khủng này lại run run, rồi lại... chậm rãi lui ra sau, cái miệng há to cũng từ từ khép kín.

Ánh mắt của nó lộ ra vẻ kiêng kỵ và khủng khiếp khiến Tô Yên cũng đầy kinh ngạc!

Dường như, ở trên thân Mạnh Hạo có gì đó, đã làm con thú này cảm thấy kinh khủng.

Mạnh Hạo trong mắt toát ra tia sáng lạ, trong một chớp mắt vừa rồi kia, ngay khi hắn định né tránh, hắn cảm nhận được dao động của dấu ấn danh sách 13 trong cơ thể... năm đó nữ nhân áo trắng đưa cho hắn!

Dấu ấn này ở trên mi tâm của Mạnh Hạo, dường như chớp động một cái.

Mạnh Hạo như có điều suy nghĩ, nhớ lại thân phận Chí Tôn của nữ nhân áo trắng, vừa động trong lòng... giờ phút này hắn tay trái nắm Tô Yên, tay phải chậm rãi nâng lên nhấn một cái về phía con Thôn Nguyệt Thú.

- Trở về đi! Mạnh Hạo thử lên tiếng, cũng chuẩn bị sẵn tùy thời lui ra sau.

Con Thôn Nguyệt Thú khổng lồ kia, rõ ràng run lên một cái, dưới ánh mắt trợn tròn của Lý Linh Nhi, Tô Yên cùng với Anh Vũ còn có Bì Đống, nó lại cúi đầu về phía Mạnh Hạo như đáp lời, rồi lui ra sau, rất nhanh liền biến mất trong hư vô.

Lý Linh Nhi mở to mắt, ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo. Giờ khắc này Mạnh Hạo khoác đế bào tiên quang, toàn thân tràn ngập tiên khí, một bàn tay nâng lên dường như Chí Tôn thiên địa, làm cự thú kinh khủng tránh lui... một màn này trở thành hình ảnh khắc sâu trong nội tâm của Lý Linh Nhi.

Anh Vũ chớp chớp mắt, Bì Đống cũng ngẩn ra.

Về phần Tô Yên, nàng nhìn về phía Mạnh Hạo, trên mặt lộ ra vẻ phức tạp.

- Không nghĩ tới, ngươi lại là một tên trong danh sách!

- - - - - oOo- - - - -

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1387: Chúng ta không thích hợp

Thôn Nguyệt Thú biến mất trong tinh không, dần dần không thấy bóng dáng, Mạnh Hạo đứng giữa không trung Tiên Khư, khí thế Tiên Đế cũng từ từ giảm xuống, cho đến lúc Niết Bàn Quả trong mi tâm lần nữa hiện lên, bị hắn thu hồi, cùng lúc hắn hạ không ít cấm chế trên người Tô Yên, phong ấn, ném vào bên trong túi trữ vật.

Trước khi bị thu đi, Tô Yên trên mặt cười lạnh, nhưng trong mắt đầy vẻ rung động và phức tạp rất khó che giấu.

Mạnh Hạo không thèm để ý tới ánh mắt của Tô Yên, xoay người nhìn về phía Anh Vũ và Lý Linh Nhi.

Lý Linh Nhi nhìn nhau với Mạnh Hạo, theo bản năng tránh ra, trong đầu của nàng vẫn còn lại bóng dáng của Mạnh Hạo trước kia, nội tâm có chút phức tạp, thậm chí còn có mờ mịt.

Nàng rất xác định, trước đây mình rất chán ghét Mạnh Hạo, nhất là đối phương làm nhục mình, càng làm cho nàng căm hận Mạnh Hạo thấu xương. Sau này khi biết được giữa hai người có hôn ước, phản ứng đầu tiên của nàng là có chết cũng từ chối.

Nàng không cách nào tưởng tượng có một ngày mình trở thành đạo lữ với Mạnh Hạo, mình sẽ làm thế nào sống nổi, trong ý nghĩ của nàng, đó chính là ác mộng của cả cuộc đời mình.

Cho nên nàng muốn đào hôn, nhưng không nghĩ rằng, cuối cùng lại được Mạnh Hạo cứu.

Dường như cảm nhận được tâm tình phức tạp của Lý Linh Nhi, Mạnh Hạo thu hồi ánh mắt, trong lòng khẽ thở dài một tiếng. Lý Linh Nhi vốn hẳn phải ở trong Lý gia, nhưng lại bị Nhất Pháp Tử đuổi giết, hiển nhiên là nàng vì nguyên nhân gì đó rời khỏi gia tộc.

Nguyên nhân này rất dễ đoán, nhất là ở thời điểm đám hỏi sắp tới giữa hai gia tộc, Lý Linh Nhi rời gia tộc, ngoại trừ cũng giống như mình đào hôn, Mạnh Hạo không nghĩ ra đáp án nào khác.

- Tiểu tử đần độn ngươi xen vào việc của người khác, đó là ái phi của ngũ gia, cũng không phải ngũ gia sợ nó, mà vì muốn dẫn nó ra! Anh Vũ vội ho một tiếng, chững chạc lên tiếng: - Ngươi lại để nó chạy đi! Ôi, thôi rồi, thôi rồi! Nói rõ ngũ gia không có duyên với nó... Anh Vũ đang nói, Mạnh Hạo trừng mắt, lập tức nó chột dạ, rụt đầu lại.

Thời khắc này hơn 500 con hắc giáp trùng kia, từ bốn phương tám hướng bay trở lại, vây quanh bốn phía Mạnh Hạo, phát ra tiếng kêu vù vù, làm cho Mạnh Hạo nơi này, cho dù không có khí thế Tiên Đế nhưng vẫn cho người ta cảm giác không thể trêu chọc.

Đàn hắc giáp trùng vây quanh, quỷ nhãn trên lưng mỗi con đều tràn ra ý âm trầm, nhất là ánh mắt chúng lạnh như băng, dường như vô tình bốn phía Mạnh Hạo cũng có sát ý tràn ngập.

Cho dù là cường giả Cổ Cảnh nhìn thấy hắc giáp trùng này, cũng đều sợ hãi.

- Lão rùa đen kia đi rồi à? Mạnh Hạo nhìn Lý Linh Nhi chậm rãi nói.

Không đợi Lý Linh Nhi trả lời, Bì Đống hóa thành lục lạc trên mắt cá chân Anh Vũ, liền vội rống lên:

- Lão khốn kia rất thất đức, vô cùng tà ác, lão không chết tử tế được! Tam gia thề phải độ hóa lão! Lão khốn chết tiệt, lại dám ném tam gia xuống, tự mình bỏ chạy!!!

- Uổng công tam gia ta trước đó thấy lão đáng thương, còn bồi tiếp nói không ít lời với lão, tức chết tam gia mà! Lão khốn vô sỉ, không đúng lão là ác bá!!! Bì Đống rống giận, hiển nhiên oán khí rất nặng đối với Kháo Sơn lão tổ, thậm chí trong lời nói tràn đầy ủy khuất.

- Không sai không sai! Lão khốn đó rất quá phận. Chết tiệt! Nếu để cho Ngũ gia gặp lại lần nữa, Ngũ gia phải cho lão biết sự lợi hại của ta! Ta phải bắt lão biến thành ái phi! Nghe Bì Đống rống giận, Anh Vũ ở một bên cũng hùa theo nguyền rủa mắng chửi, thậm chí còn phát lên chí nguyện to lớn.

Không thèm để ý tới một đôi kẻ dở hơi Anh Vũ, Bì Đống này, thân hình Mạnh Hạo nhoáng một cái, khoanh chân ngồi trên lưng một con hắc giáp trùng, ánh mắt rơi vào trên thân Lý Linh Nhi.

- Lý đạo hữu! Giữa chúng ta quá khứ có chút hiểu lầm... Mạnh Hạo ho một tiếng, nói.

Lý Linh Nhi ngẩng đầu, nhìn về phía Mạnh Hạo, hiển nhiên đối với hai chữ hiểu lầm này làm nàng liên tưởng rất nhiều, nhất là mấy lần bàn tay của Mạnh Hạo... lúc này Lý Linh Nhi nhớ lại còn cảm thấy xấu hổ, dường như trên mông còn duy trì cảm giác đau đớn tê rần.

- Tuy nhiên ta cũng cứu đạo hữu đúng không? Tuy rằng đạo hữu còn thiếu ta tiền... Mạnh Hạo nói đến đây, Lý Linh Nhi cau đôi mày thanh tú.

- Là do ngươi cưỡng bách, cưỡng ép ta viết giấy nợ! Lý Linh Nhi cải chính nói từng chữ từng chữ.

- Được được... Không quản quá trình như thế nào, nói theo nhân quả đạo hữu thật sự thiếu ta tiền! Mạnh Hạo vừa thấy sắc mặt Lý Linh Nhi nổi lên khó coi, lập tức nói tiếp: - Tuy nhiên đạo hữu yên tâm, tiền đó không cần trả!

Nói ra câu nói này, với tính tình của Mạnh Hạo, là hắn bỏ ra cái giá rất lớn.

- Hai người chúng ta đều là người cơ khổ, cần gì làm khó lẫn nhau! Hai nhà chúng ta vì liên minh, hy sinh chúng ta... Có lẽ đạo hữu xuất hiện ở nơi này, cũng là vì đào hôn!? Điểm này, là chúng ta giống nhau! Mạnh Hạo trong mắt chợt lóe sáng:

- Đạo hữu xem, ta cứu đạo hữu, ta cũng biết chính mình tuấn lãng phi phàm, các thiếu nữ rất là yêu thích. Tỷ như đạo hữu thấy tiểu cô nương bướng bỉnh ta bắt kia, nàng ta chính là như vậy, sau khi bị ta cự tuyệt, không ngờ nàng ta nảy sinh ý xấu... không thể tha thứ! Mạnh Hạo nói mặt cũng không đỏ chút nào, cũng may Tô Yên không thể nghe được, nếu không, nhất định sẽ tức trào máu!

- Bất quá... Lý đạo hữu nhất thiết không nên hiểu lầm ta nữa, ta cũng không có bất kỳ ý đồ với đạo hữu, hơn nữa ta đã thành hôn rồi... chúng ta... thật không thích hợp! Mạnh Hạo nghiêm túc nói.

Hắn vừa nói ra, Anh Vũ sửng sốt, Bì Đống chớp chớp mắt, Lý Linh Nhi ngẩn người. trước nay nàng chưa từng thấy, có người khoang trương nghiêm túc như thế.

- Ngươi! Lý Linh Nhi trừng mắt.

- Chúng ta thật không thích hợp mà! Lý đạo hữu, ta biết khí thế của ta, nhất định sẽ làm cho người ta khắc sâu trong ký ức, nhưng đạo hữu phải khống chế chính mình nha, cũng không thể bởi vậy mà si mê ta! Cô gái phải học biết tự trọng! Chúng ta... thật sự là không thích hợp! Mạnh Hạo lui ra sau một chút, cẩn thận nói.

- Mạnh Hạo!!! Lý Linh Nhi nghiến răng nghiến lợi kêu lên: - Ngươi yên tâm, Lý Linh Nhi ta cho dù trở thành đạo lữ với một con heo, cũng tuyệt đối không chọn ngươi!

- Lời này là thật!? Mạnh Hạo trong mắt sáng rực.

- Ngươi... Mạnh Hạo! Lý Linh Nhi ta nói là làm! Lý Linh Nhi trong lòng rất là uất ức, Mạnh Hạo nói như là nàng không thể chờ đợi muốn thành thân với hắn, nhất là sau khi nàng nói xong, bộ dáng Mạnh Hạo thở ra nhẹ nhõm kia, càng làm cho trong lòng Lý Linh Nhi dâng lên cơn phẫn nộ.

Mạnh Hạo cười ha ha một tiếng, trên mặt lộ ra nụ cười, chỉ tay vào con hắc giáp trùng bên cạnh.

- Lý đạo hữu! Nếu chúng ta đã cởi mở hiểu lầm, để biểu đạt lòng áy náy của ta, tới tới, ngồi trên lưng con trùng này, ta bảo vệ đạo hữu rời Tiên Khư!

Lý Linh Nhi cũng không nhịn cơn tức được nữa, nhìn Mạnh Hạo cắn răng nói: - Áy náy ư? Mạnh Hạo, ngươi có biết nói chuyện hay không, cái gì gọi là áy náy? Hay là ngươi cảm thấy Lý Linh Nhi ta nhất định gả cho ngươi, bị ngươi cự tuyệt, cho nên ngươi áy náy?

Mạnh Hạo gãi đầu, thở dài, làm như rất bất đắc dĩ: - Được rồi, vậy coi như ta không có áy náy đi!

- Cái gì gọi là coi như ngươi không có áy náy!?! Lý Linh Nhi muốn điên lên.

- Ta không có áy náy! Cho dù cự tuyệt tình yêu, bóp chết hảo cảm của đạo hữu đối với ta, làm cho từ nay về sau, đạo hữu chỉ có thể giấu ở đáy lòng yên lặng nhìn ta, ta cũng không có áy náy... Vậy được chưa?

Mạnh Hạo vội vàng lên tiếng.

Lý Linh Nhi ngửa mặt lên trời hét lớn một tiếng, rứt mạnh tóc của mình, nàng cảm thấy mình không thể nói chuyện tiếp với Mạnh Hạo, nếu không sẽ thật sự bị tức giận điên lên mất.

Thân thể nàng run rẩy, nghĩ tới từng hình ảnh sau khi rời khỏi gia tộc, trong lòng buồn bã, không nói gì nữa, ngồi trên lưng một con hắc giáp trùng, nước mắt nhỏ xuống.

Mạnh Hạo cũng trầm mặc, Anh Vũ cùng Bì Đống nhìn nhau một cái, âm thầm truyền âm, không biết đang nói với nhau cái gì, thỉnh thoảng liếc nhìn về phía Mạnh Hạo và Lý Linh Nhi: Bì Đống mơ hồ mờ mịt; Anh Vũ thì lại làm ra dáng người từng trải, dường như đang chỉ điểm cho Bì Đống.

Bì Đống không ngừng gật đầu, dường như rất có đồng cảm.

Cứ như vậy, trong lúc mọi người tĩnh lặng, hắc giáp trùng gào thét bay tới trước, mang theo Mạnh Hạo cùng Lý Linh Nhi, bay nhanh hướng về hư vô xa xa. Có hắc giáp trùng ở trong Tiên Khư này, ngược lại cũng thuận lợi không ít. Mạnh Hạo quan sát bốn phía, căn cứ phế tích hài cốt trong hư vô ít nhiều, suy đoán phương hướng, bọn họ đang từ từ rời khỏi khu vực sâu trong Tiên Khư, hẳn là bay theo hướng ra ngoài vùng ven.

Mấy ngày sau, phế tích hài cốt trong hư vô càng ngày càng ít, Mạnh Hạo nhìn xa xa, loáng thoáng nhìn thấy vùng ven ngoài Tiên Khư, thậm chí ở bên kia hắn còn nhìn thấy một vùng biển.

Đó không phải biển thật sự, mà là sương mù nồng đậm đến cực hạn, dường như không ngừng lắng đọng lại tạo thành biển sương mù. Thậm chí trong mơ hồ, Mạnh Hạo cảm thấy ở chỗ sâu trong biển sương mù kia, có lẽ vì sương mù quá nồng đậm, chưa chắc sẽ không xuất hiện biển thật sự.

Nơi đó... cũng chính là, biển thứ chín!

Mạnh Hạo trong mắt lóe sáng, từ trên lưng hắc giáp trùng đứng lên, nhìn ra xa, chung quanh hắn, hắc giáp trùng tốc độ không giảm nhanh chóng bay đi, mắt thấy khoảng cách giới hạn vùng ven Tiên Khư càng ngày càng gần.

Nhưng vào lúc này, bỗng nhiên phía trước Mạnh Hạo, vốn là hư vô trống không lại vô thanh vô tức đi ra một thân ảnh.

Đó là một nữ nhân mặc áo dài màu trắng, khi nàng ta từ hư không đi ra, đứng ở nơi đó, dường như cả Tiên Khư đều ảm đạm xuống, dường như trong trời đất này, trong thế giới này, trong tinh không này, hết thảy ánh sáng đều ngưng tụ trên người của nàng, ngay cả biển thứ chín ở xa xa đều tĩnh lặng.

Dường như, nữ nhân này là tồn tại chí cao vô thượng, ở trước mặt nàng, ngay cả quy tắc, ngay cả pháp tắc, cũng đều không thể vận chuyển.

Nàng lẳng lặng đứng ở nơi đó, nhìn Mạnh Hạo.

Ngay khi Mạnh Hạo nhìn thấy nữ nhân áo trắng, trong đầu hắn "ông" một tiếng, vội vàng khống chế hắc giáp trùng dừng lại. Trên thực tế, không cần hắn khống chế, những con hắc giáp trùng đang từng con run rẩy, không dám tới gần.

- Mạnh Hạo bái kiến tiền bối! Mạnh Hạo giật mình một cái, vội vàng tiến lên, ôm quyền cúi đầu thật sâu về hướng nữ nhân áo trắng. Nữ nhân này, chính là Nữ Chí Tôn... ban cho hắn tư cách danh sách...

Ngay lúc này, Anh Vũ rúc đầu, bộ dáng dường như rất là sợ hãi nữ nhân áo trắng; Bì Đống cũng yên tĩnh một cách hiếm thấy, mà còn hai mắt nhắm nghiền.

Lý Linh Nhi cũng cảm nhận được khí tức kinh khủng của nữ nhân áo trắng nơi đó, nàng vội vàng đứng lên cúi đầu, hạ thấp người.

- Gần đây, ta nhớ lại một chút chuyện cũ... ngươi còn nhớ ta không? Nữ nhân áo trắng quét mắt nhìn lướt qua Mạnh Hạo cùng Lý Linh Nhi, nhưng lại nhìn về phía Bì Đống hỏi.

Bì Đống thân thể giật mình một cái:

- Không! Nó nhẹ giọng lên tiếng, thanh âm bi thương. Lời vừa nói ra, lập tức Mạnh Hạo phát hiện không thích hợp, với bản tính nói huyên thuyên của Bì Đống, trong trí nhớ của Mạnh Hạo, chưa từng có như bây giờ, một câu chỉ nói ra một chữ...

- - - - - oOo- - - - -

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1388: Bì Đống là Lôi Đế?

Nữ nhân áo trắng trầm mặc, trong ánh mắt nhìn Bì Đống lộ ra vẻ phức tạp, cũng có hồi ức, nhưng không biết tại sao, Mạnh Hạo cảm thấy trong vẻ phức tạp đó dường như còn chứa một tia... u oán.

Mạnh Hạo đột nhiên cảm thấy da đầu có chút tê dại, hắn theo bản năng quay nhìn Bì Đống, lại nhìn nữ Chí Tôn áo trắng. Hắn hy vọng là mình nhìn sai, nhưng Mạnh Hạo xác định lần nữa vẫn có cảm giác u oán kia, hắn chớp chớp mắt.

- Là không nhớ, hay là không muốn nhận quen biết nhau? Nữ Chí Tôn áo trắng trầm mặc một lát, chậm rãi lên tiếng.

- Không nhớ rõ! Bì Đống nói thanh âm khàn khàn, rất đơn giản gọn gàng không có ý dài dòng chút nào.

- Năm đó, có một tu sĩ, hắn gọi là Lôi Đạo Tử, hắn cả đời Lôi tu, là một trong chín Đại Đế Tôn, được gọi là Lôi Đế, ngươi có nhận biết hắn không? Nữ nhân áo trắng nhìn Bì Đống, trên mặt nàng càng phức tạp, ký ức của nàng khi thì mơ hồ, khi thì rõ ràng, mấy ngày nay nàng nhớ lại rất nhiều chuyện cũ.

- Không nhận ra!

Bì Đống vẫn nói với thanh âm thương tang, nhưng lại nhiều thêm một chút chua xót.

- Nếu không có trường hạo kiếp kia, hắn là người có khả năng nhất trở thành vị Chí Tôn thứ tư! Năm đó hắn... có một ước định với ta! Nữ nhân áo trắng nhìn Bì Đống một hồi, khẽ thở dài.

Bì Đống trầm mặc, không nói thêm nữa.

Nữ nhân áo trắng hai mắt nhắm nghiền, sau một lúc lâu mở ra, ánh mắt của nàng lại rơi vào trên thân Anh Vũ, lộ ra ý chán ghét. Ngay tức thì Anh Vũ cúi thấp đầu xuống, chớp chớp đôi mắt nhỏ... Mạnh Hạo có thể nhìn thấu, Anh Vũ rất khẩn trương, rất sợ hãi.

- Ngươi rất tốt, khi ngươi bước chân vào Cổ Cảnh, trong kế hoạch của ta, tất có một vị trí cho ngươi! Nữ Chí Tôn áo trắng dời ánh mắt từ Anh Vũ, nhìn về phía Mạnh Hạo, nhàn nhạt lên tiếng, rồi xoay người định rời đi.

Mạnh Hạo không phải người mới vừa tu hành, hắn thường thấy cảnh ngươi lừa ta gạt, nên mắt nhìn người của hắn không nói là hoàn toàn chính xác, nhưng cũng có thể nhìn thấu một chút đầu mối: sau khi nữ nhân áo trắng xuất hiện, bất luận là đối với mình hay là Anh Vũ, đều như là gặp lấy lệ, mà nguyên nhân chân chính để nàng xuất hiện ở nơi này, là Bì Đống!

Dường như, sự xuất hiện của nàng chỉ là để hỏi mấy câu kia. Hắn đã sớm biết Anh Vũ cùng Bì Đống có lai lịch bất phàm, nhưng không nghĩ rằng, lại có quan hệ dính dáng đến nữ Chí Tôn áo trắng này. Nhất là Bì Đống, dường như trên người nó có một đoạn chuyện xưa vui buồn lẫn lộn...

Nhưng ngay khoảnh khắc nữ nhân áo trắng định rời đi, nàng khẽ "Ồ" một tiếng, dừng chân lại, quay đầu nhìn về phía Lý Linh Nhi, nhìn một lúc, trong mắt nàng lộ ra một tia sáng kỳ dị.

- Rất giống... Nàng nhẹ giọng lẩm bẩm, chỉ một ngón tay vào Lý Linh Nhi, lập tức thân thể Lý Linh Nhi không tự chủ bay ra, rơi xuống trước mặt nữ nhân áo trắng.

- Ngươi muốn theo ta tu hành không? Nữ nhân áo trắng chăm chú hỏi.

Lý Linh Nhi ngẩn người tại đó. Thông qua thái độ và lời nói của Mạnh Hạo trước nữ nhân áo trắng, nàng đã sớm suy đoán lai lịch của nữ nhân trước mắt này sâu không lường được.

Chỉ hơi chần chờ, vừa lúc dư quang trong mắt Lý Linh Nhi nhìn thấy một màn Mạnh Hạo khiếp sợ kia, trong lòng hừ lạnh một tiếng, không còn do dự nữa, cúi đầu về hướng nữ nhân áo trắng: - Vãn bối nguyện ý!

Nữ nhân áo trắng khẽ gật đầu, xoay người đi về hướng xa xa, dưới chân của Lý Linh Nhi nổi lên một tầng mây mù nâng thân thể của nàng, trôi theo nữ nhân áo trắng.

Lý Linh Nhi có chút thấp thỏm lo âu, nhưng khi quay đầu nhìn lại, lần nữa nhìn thấy vẻ mặt kinh sợ của Mạnh Hạo... đột nhiên nàng cảm giác trong lòng rất thư thái, hung hăng trợn mắt nhìn Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo đích xác giật mình kinh sợ, hắn có cảm giác mãnh liệt mình bị xem thường: Bì Đống lai lịch thần bí cũng được đi, nhưng hắn tu vi đạt tới Tiên Cảnh Chí Tôn, thậm chí một khi dung hợp Niết Bàn Quả có được lực lượng của Tiên Đế... nhưng hắn thấy, dường như đối với nữ nhân áo trắng, Lý Linh Nhi còn có lực hấp dẫn lớn hơn hắn.

Nhất là cảm giác tiểu nhân đắc chí của Lý Linh Nhi kia, trong ánh mắt ngoan độc kia, dường như tỏ rõ nếu lần sau gặp lại, địa vị giữa nhau sẽ có bất đồng rất lớn.

Mạnh Hạo xoay chuyển tròng mắt, lập tức ôm quyền, hướng về phía Lý Linh Nhi nơi đó cúi đầu thật sâu, trong vẻ nghiêm túc, mơ hồ dường như còn có tia áy náy không thể áp chế.

- Linh Nhi, thật xin lỗi! Bất kể thân phận có biến đổi hay không, ta đều không thể cưới, ta đã thành hôn, chúng ta thật không thích hợp, ta chúc phúc, hy vọng đạo hữu có được hạnh phúc của mình! Mạnh Hạo khẽ thở dài, trong mắt lộ ra ý áy náy sâu đậm.

- Mạnh Hạo! Ngươi câm miệng!!! Lý Linh Nhi vừa nghe câu nói này, cả người run rẩy, trợn mắt nhìn Mạnh Hạo, nghiến răng nghiến lợi, giậm chân một cái, quát một câu... rồi không nhìn Mạnh Hạo nữa, theo nữ nhân áo trắng từ từ khuất dạng.

Cho đến khi các nàng biến mất, Mạnh Hạo nghe cùng một lúc tiếng thở ra nhẹ nhõm của Anh Vũ và Bì Đống ở bên cạnh.

- Hù chết ngũ gia mà! Không ngờ lão yêu bà này khôi phục một chút ký ức!!! Anh Vũ dùng cánh vỗ ngực, dáng vẻ như sống sót sau tai nạn.

- Bất quá lão yêu bà này hẳn là khôi phục ký ức không nhiều lắm, nếu không, nàng nhìn thấy ngũ gia, không có khả năng chỉ là chán ghét, mà hẳn phải bắt ta nhổ lông nướng chín, sau đó ăn sạch mới đúng! Anh Vũ lẩm bẩm, dường như có chút kinh ngạc sao mình còn có thể sống được!?

- Ta giả ngu giống hay không? Ha ha... Mạnh Hạo, còn có con chim lông tạp kia... các ngươi nói xem tam gia ta giả ngu có giống hay không, giống hay không? Bì Đống nhẹ thở ra, đồng thời, trên mặt đầy vẻ hưng phấn và kích động.

- Ha ha... Chúng ta đánh cược tam gia ta thắng rồi! Tam gia vừa phát lực là giả cái gì giống cái đó... bất quá làm như vậy dường như không đúng, thất đức... con chim lông tạp kia, ngươi nói xem có đúng không? Bì Đống nói rất kích động, dường như trước đó nín nhịn quá lâu, thời khắc này muốn nói ra toàn bộ cho thỏa.

- Giống cái rắm, suýt nữa lộ ra sơ hở: trước đó ngươi còn là nói nhiều lắm, hãy nhớ lần sau gặp lão yêu bà này, mỗi câu chỉ nói một chữ! Anh Vũ vỗ Bì Đống một cái, nghiêm túc nói.

Mạnh Hạo ngẩn ra, liếc nhìn Bì Đống, Bì Đống giờ khắc này mới là bộ dáng trong trí nhớ của hắn. Vả lại nghe đối thoại giữa Bì Đống và Anh Vũ, dường như trước đó bọn chúng còn đang đánh cược với nhau.

Mạnh Hạo có chút nhức đầu, đối với một đôi kẻ dở hơi này, hắn cũng không biết nên nói những gì.

Bất quá, đối với Lôi Đế trong miệng nữ nhân áo trắng, Mạnh Hạo như có điều suy nghĩ, lần nữa liếc nhìn Bì Đống, cũng không có hỏi nhiều. Chuyện có liên quan tới Anh Vũ và Bì Đống, Mạnh Hạo đã từng hỏi nhiều lần, cũng không có nhận được đáp án, tới nay đã sớm thành thói quen... Mạnh Hạo tản ra thần niệm, lập tức hắc giáp trùng bay nhanh tới trước.

Dần dần, mấy canh giờ sau, Mạnh Hạo mang theo hơn 500 con hắc giáp trùng, trong lúc Anh Vũ và Bì Đống vẫn còn đang tranh cãi liên tục, rốt cục rời khỏi Tiên Khư, xuất hiện trong tinh không... phía trước bọn họ chính là biển thứ chín.

Hồi tưởng một đường đã trải qua, Mạnh Hạo quay đầu lại nhìn thoáng qua Tiên Khư, rồi nhìn về hướng Đông Thắng Tinh xa xa, trong mắt lộ ra ý quyết đoán, xoay người ngồi trên lưng hắc giáp trùng bay thẳng tới biển thứ chín.

"Thí luyện ba đại đạo môn lúc trước ta thu được những thứ khen thưởng kia, lần này, Cửu Hải Thần Giới hẳn là không thể không cấp cho!" Mạnh Hạo hơi trầm tư suy nghĩ: ba đại đạo môn vì thân hắn là danh sách, cho nên liên hiệp thu hắn làm đệ tử, có ý cho hắn tìm cơ duyên!

Mạnh Hạo biết, Cửu Hải Thần Giới, hắn không thể ở lại lâu dài, đi vào trong đó trừ lấy về khen thưởng, trọng điểm là tu hành, tiếp sau đó còn phải đi hai đại đạo môn khác.

"Cơ duyên của họ, hẳn là giúp ta mau sớm bước chân vào Cổ Cảnh!" Mạnh Hạo trong mắt nhoáng lên một cái, dựa theo lời nói của nữ Chí Tôn áo trắng, chỉ có danh sách bước chân vào Cổ Cảnh, mới có thể đi vào kế hoạch của nàng.

Mà Cổ Cảnh, Mạnh Hạo có con đường của mình.

"Dung hợp Niết Bàn Quả!" Mạnh Hạo nhíu mày, từ khi hắn rời khỏi Đông Thắng Tinh, đã nhiều lần thử dung hợp Niết Bàn Quả, nhưng cho dù là một quả của chính hắn kia, cũng đều không thể dung hợp lâu dài, chỉ tạm thời dung hợp.

Mà Phương Vệ lúc trước, hiển nhiên cũng không thể dung hợp lâu dài, điểm này lúc Mạnh Hạo chiến đấu với Phương Vệ, đã cảm nhận được.

Trong trầm ngâm, khoảng cách biển thứ chín càng ngày càng gần, trên đường hắn cũng gặp một số tu sĩ đi ngang qua, các người kia từ rất xa nhìn thấy hơn 500 con hắc giáp trùng vây quanh bốn phía Mạnh Hạo, đều kiêng kỵ tránh ra xa.

Không muốn để người nhận ra thân phận, Mạnh Hạo dùng lông chim màu đen biến đổi hình dáng, nên tu sĩ trên đường nhìn thấy hắn, đều không biết, hắn chính là Mạnh Hạo có thanh danh hiển hách trên Đệ Cửu Sơn Hải hiện nay.

Theo khoảng cách biển thứ chín càng ngày càng gần, dần dần, bên tai Mạnh Hạo truyền đến một loạt tiếng nổ ầm ầm dường như sóng biển đánh vào bờ, dường như biển sương mù phía trước hắn đang không ngừng nổi sóng cuồn cuộn, một khí thế bàng bạc khó có thể hình dung, chấn động bốn phương tám hướng trong tinh không này.

Trên đường, Mạnh Hạo không có lãng phí thời gian, khi thì thử dung hợp Niết Bàn Quả, khi thì từ trong túi trữ vật, thả Tô Yên ra ngoài, vẻ mặt ôn hòa trao đổi với Tô Yên, hy vọng Tô Yên dùng đạo pháp đổi lấy tự do.

Nhưng Tô Yên luôn dùng lời nói sắc bén châm chọc đối với Mạnh Hạo, không mảy may thỏa hiệp.

Mạnh Hạo thử nhiều lần, bất luận trao đổi như thế nào, Tô Yên đều cự tuyệt toàn bộ... dần dần Mạnh Hạo không còn kiên nhẫn, phất tay một cái, lập tức cấm chế rơi xuống lạc ấn tầng tầng lớp lớp trên người Tô Yên, tiếp đó lần nữa phong ấn vào bên trong túi trữ vật.

"Tiếp tục chịu đựng đau khổ một đoạn thời gian, ta cũng không tin, nàng còn có thể không phối hợp như vậy!" Không phải vạn bất đắc dĩ, Mạnh Hạo không muốn sưu hồn, thuật này quá mức ác độc, giữa Mạnh Hạo và Tô Yên còn chưa tới loại cục diện không chết không thôi.

Nếu có thể được Tô Yên phối hợp, thuận lợi thu lấy đạo pháp, mới là lựa chọn của Mạnh Hạo!

Mấy ngày sau, trong vòng vây hắc giáp trùng bay nhanh, rốt cục Mạnh Hạo bước chân đến bên bờ biển thứ chín, Mạnh Hạo thu cất hắc giáp trùng, chỉ để lại một con làm vật cưỡi, nhìn sương mù trên biển thứ chín, trong mắt lộ ra tia sáng lạ.

Biển thứ chín này vô cùng rộng lớn, tràn ngập sương mù, không thấy được đầu cuối, nhưng ở chỗ này lại có cảm giác ẩm ướt, điều này giúp Mạnh Hạo xác định, phía dưới sương mù là biển rộng chân chính.

"Biển rộng lớn như vậy..." Mạnh Hạo hít sâu một hơi, nhìn ra xa xăm. Ở Phương gia hắn đã nhìn qua bản đồ Cửu Đại Sơn Hải, biết nếu có thể xuyên qua biển thứ chín này, là bước chân vào khu vực núi thứ tám.

"Đệ Cửu Sơn Hải, không phải đầu cuối của ta!" Mạnh Hạo nhìn ra phương xa, trong lòng dâng lên chí khí hào hùng. Con đường tu hành này, hắn muốn chính là tiêu dao, muốn chính là đại tự do, đại tự tại.

Trời không thể ngăn đường, đất không thể cản bước!

Mạnh Hạo vỗ hắc giáp trùng, tức thì con trùng này gào một tiếng hóa thành một luồng sáng đen, xông vào bên trong sương mù của biển thứ chín.

Nhưng ngay khoảnh khắc Mạnh Hạo bước chân vào biển thứ chín, đột nhiên, trong hải vực gần đó, bất kể là biển cạn hay là dưới đáy biển sâu đen như mực, đều có vô số ánh mắt đồng loạt mở ra.

Đó là những con thú biển và hải yêu sinh sống trong biển thứ chín. Vốn giữa bọn chúng và tu sĩ không quấy nhiễu lẫn nhau, nhưng trong một chớp mắt này, chẳng biết tại sao chúng lại mở mắt ra, rối rít truyền ra tiếng gầm nhẹ, thần sắc còn lộ ra sát cơ mãnh liệt...

Dường như trên người Mạnh Hạo, có khí tức gì đó, chỉ thoáng cái dẫn tới thú biển và hải yêu dưới biển thứ chín... đều phẫn nộ...

- - - - - oOo- - - - -

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1389: Cửu Hải Thần Giới

Gần như ngay khoảnh khắc thú biển cùng hải yêu mở mắt ra, một số thú biển ở khoảng cách Mạnh Hạo gần nhất, liền chạy ra ngoài sương mù của biển thứ chín, với tốc độ cực nhanh vọt thẳng tới Mạnh Hạo.

Thú biển bay nhanh, khiến cho sương mù trên mặt biển cuồn cuộn hơn, mơ hồ có tiếng nổ "rầm rầm" vang vọng. Mạnh Hạo ngồi trên hắc giáp trùng, đang tràn đầy hào hùng, bỗng nhiên cặp mắt hắn chợt ngưng trọng nhìn mặt biển phía trước.

Đúng lúc này, đột nhiên truyền ra tiếng gầm giận dữ, trong sương mù giống như nổ tung, cuồn cuộn cuốn ra hướng bốn phía, một con hải cẩu to lớn từ bên trong gầm thét vọt ra.

Con hải cẩu lớn chừng ba trượng, răng nanh sắc bén, bộ dáng như con chó, nhưng trên thân nó cũng không phải lông mà là vảy. Khi xuất hiện, khí thế ngập trời có thể so với Tiên Cảnh, tốc độ cực nhanh, trong nháy mắt liền tới gần Mạnh Hạo.

Thần thái nó lộ ra sát cơ mãnh liệt, dường như không đội trời chung với Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo sửng sốt, rất là kinh ngạc! Đây là lần đầu tiên hắn tới biển thứ chín, trong trí nhớ của hắn ở chỗ này chưa đắc tội với người nào... nếu thật nói có, chỉ một mình Phàm Đông Nhi mà thôi.

Mạnh Hạo nhíu mày, thấy con hải cẩu này xuất hiện, hắn có chút bất ngờ. Mắt thấy hải cẩu tới gần, một luồng gió ập vào mặt, Mạnh Hạo trong mắt lạnh lẽo nhìn hải cẩu. Cho đến lúc con thú này còn cách không tới vài thước, mắt thấy tức khắc sẽ cắn trúng, bỗng nhiên Mạnh Hạo không chần chờ chút nào giơ tay lên, chụp nắm ngay cổ con hải cẩu.

Con thú này gào một tiếng, dừng lại, vùng vẫy kịch liệt, nhưng mặc cho nó gào thét giãy giụa như thế nào, tay của Mạnh Hạo giống như sắt thép không nhúc nhích chút nào. Thân thể cường hãn của hắn sớm đã là Tiên Cảnh đỉnh phong, thậm chí trong cảnh giới tiên này, chỉ có một số ít người mới có tư cách để Mạnh Hạo dùng thuật pháp, về phần những Tiên Cảnh khác, Mạnh Hạo chỉ dùng thân thể cũng đủ để nghiền ép.

Mạnh Hạo trong mắt nhoáng lên tia sáng lạnh, bàn tay chợt dùng sức bóp một cái, "rắc" một tiếng, thân mình con hải cẩu co giật vài cái, thân thể dài mấy trượng liền mềm nhũn. Nó bị Mạnh Hạo bóp nát cổ, linh hồn vỡ nát.

Nhưng cho đến chết, con hải cẩu này vẫn còn nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo với ánh mắt cừu hận và điên cuồng, trước khi mờ đi.

Mạnh Hạo nhíu mày, vung tay một cái, ném thi thể con hải cẩu xuống biển. Đúng lúc này, đột nhiên, mặt biển sôi sục gầm thét, từng con thú biển xuất hiện, trong chớp mắt ở bốn phía Mạnh Hạo, số lượng thú biển đã có hơn mấy chục con.

Những con thú biển này hình dạng bất đồng, phần lớn đều dữ tợn, trong mắt nhìn về phía Mạnh Hạo, đều chứa đầy điên cuồng và cừu hận. Mới vừa xuất hiện, chúng đồng loạt bay ra, vọt thẳng tới phía Mạnh Hạo.

Trên thân những con thú biển này, còn xuất hiện dao động của thuật pháp, trong lúc nhất thời, thiên địa nổ ầm ầm, biển thứ chín sóng nổi cuồn cuộn.

Mạnh Hạo càng nhíu mày sát hơn, hắn cảm thấy không thích hợp, thời khắc này hừ lạnh một tiếng, vung tay một cái, lập tức hơn 500 con hắc giáp trùng toàn bộ xuất hiện. Trong tiếng vù vù mang theo hung tàn bỗng nhiên tản ra, bay thẳng tới những con thú biển kia.

Chớp mắt một cái, một loạt tiếng gào thét thê lương truyền khắp bốn phương tám hướng, những con thú biển sao có thể là đối thủ của hắc giáp trùng, thần thông của chúng rơi vào trên thân hắc giáp trùng hoàn toàn không phát huy hiệu quả.

Răng nanh của chúng hung hăng cắn xé hắc giáp trùng, nhưng cắn không nát chút nào, ngược lại thì bị hắc giáp trùng không ngừng cắn nuốt cả xương và thịt. Chỉ trong thời gian hơn mười nhịp thở, mặt biển bốn phía gần như biến thành màu máu, mà đám thú biển kia đều trở thành hài cốt, phần lớn thân thể đều bị hơn 500 con hắc giáp trùng này cắn nuốt.

Một màn này vô cùng tanh máu, nhưng Mạnh Hạo từng thấy qua hình ảnh còn tanh máu hơn so với trước mắt, thậm chí còn chính mình trải qua, tự nhiên sẽ không khó chịu... nhưng chân mày của hắn thủy chung vẫn nhíu chặt.

Hắn khống chế hắc giáp trùng một đường bay tới trước, trong mấy canh giờ ngắn ngủi, thú biển trong biển thứ chín này như không biết sống chết, giống như nổi điên, không ngừng xuất hiện điên cuồng vọt tới, dường như không chết không thôi với Mạnh Hạo.

Từ lần đầu mười mấy con, cho đến mấy chục con, đến cuối cùng, không ngờ một lần xuất hiện tới mấy trăm con thú biển. Thậm chí còn có một con hải long từ đáy biển chui ra, gầm thét, mang theo điên cuồng và cừu hận, mắt đỏ ngầu công tới Mạnh Hạo.

"Không phải Phàm Đông Nhi!" Mạnh Hạo trong mắt lóe lên sát khí, hắc giáp trùng tản ra bốn phía điên cuồng cắn xé, nơi chúng đi qua, những con thú biển kia phát ra tiếng gào thê lương. Về phần con hải long kia, bị Mạnh Hạo đi ra một bước tung một quyền đánh vào đầu, tức thì con hải long dài hơn mười trượng này, bắt đầu từ cái đầu tấc tấc sụp đổ, trong chớp mắt cả thân thể nó trở thành mảnh vụn.

Nhưng rất nhanh, Mạnh Hạo chấn động tâm thần, hắn nhìn thấy mặt biển ở bốn phía, không ngờ lần nữa sôi sục cuồn cuộn, vả lại lần này phạm vi còn lớn hơn. Mạnh Hạo quét thần thức dò xét, liền phát hiện trong đáy biển, lại có thú biển tiến lên, đang vọt nhanh tới.

Thậm chí trong số thú biển này, còn có một số con thú hình người màu đen, khí tức trên thân bọn chúng hung tàn hơn, vượt qua thú biển bình thường.

Trong ánh mắt bọn chúng nhìn về phía Mạnh Hạo, đều là cừu hận ngập trời.

Nếu vẻn vẹn như thế cũng được đi, nhưng dần dần Mạnh Hạo phát hiện, không chỉ những con thú biển thù hận mình, mà không biết vì duyên cớ gì dường như từ biển thứ chín này, Mạnh Hạo cũng cảm nhận được một tia địch ý và bài xích.

Mạnh Hạo còn phát hiện thú biển ở chỗ xa hơn, cũng đang từ bốn phương tám hướng kéo tới. Trong biển thứ chín rộng lớn vô biên vô tận này, đến tột cùng tồn tại bao nhiêu thú biển, chuyện này không người nào biết. Lúc này Mạnh Hạo dần dần da đầu tê dại, hắn biết một khi kéo dài thời gian, mình sẽ rơi vào cục diện không thể không chiến, nhất định sẽ dẫn tới chú ý của một số thú biển kinh khủng trong biển thứ chín.

Nếu như xuất hiện một con thú biển có thể so với Cổ Cảnh hậu kỳ, thì Mạnh Hạo hẳn phải chết không thể nghi ngờ.

"Chết tiệt, rốt cuộc là nguyên nhân gì!" Mạnh Hạo khống chế hắc giáp trùng bay lên cao, lập tức từ mặt biển bạo phát bay ra hơn một ngàn con thú biển, gào thét vọt tới. Mạnh Hạo lấy ra từ trong túi trữ vật một tấm lệnh bài.

Giơ lên thật cao, thanh âm hắn truyền khắp bốn phương tám hướng, truyền xuống đáy biển: - Đệ tử Mạnh Hạo, lần đầu trở về Cửu Hải Thần Giới, xin tông môn dẫn đường!!!

Đồng thời truyền ra lời nói, hắn vuốt lên ngọc bài kia, một gợn sóng từ trên ngọc bài tản ra, cùng với thanh âm của Mạnh Hạo không ngừng vang vọng truyền xuống đáy biển.

Thời khắc này, thú biển ở bốn phía mặt biển vọt tới, khoảng cách Mạnh Hạo đã quá gần. Mạnh Hạo vốn cũng không phải người hiền lành, mắt thấy đám thú biển này không thể nói lý, trong tiếng hừ lạnh tiên mạch trong cơ thể bùng phát, vung tay lên, ngàn núi vạn núi biến ảo định trấn áp những con thú biển này.

Nhưng đúng lúc này, bỗng nhiên từ đáy biển truyền lên một thanh âm lạnh như băng.

- Ngươi chính là Mạnh Hạo? Theo thanh âm truyền ra, mặt biển nổ ầm một tiếng, nhưng lại nổi sóng cuốn ra hướng bốn phía, cùng lúc đó, một thân ảnh từ đáy biển cất bước đi lên, đạp sương mù xuất hiện trên mặt biển.

Đây là một nam nhân, nhưng hình dáng cũng rất kỳ dị, hắn da màu đen, mặc dù không có vảy mọc đầy thân, nhưng trên trán hắn lại là có một khoanh vảy màu vàng.

Nhưng quần áo trên thân hắn chính là phục sức của đệ tử Cửu Hải Thần Giới, cùng một dạng với Phàm Đông Nhi lúc trước khi Mạnh Hạo lần đầu tiên gặp.

Hắn mới vừa xuất hiện, chỉ là một ánh mắt lập tức làm cho thú biển đang xao động ở bốn phía, toàn bộ dừng lại, từng con chậm rãi lui về phía sau, rồi từ từ về lại đáy biển.

Mạnh Hạo quét thần thức dò xét, phát hiện những con thú biển dưới đáy biển, cũng đều yên tĩnh lại, nhưng cũng không có rời đi, ánh mắt nhìn về phía mình vẫn chứa đầy cừu hận.

- Đa tạ đạo hữu giải vây! Tại hạ Mạnh Hạo, phụng mệnh của ba đại đạo môn, trước tới Cửu Hải Thần Giới trình diện! Mạnh Hạo nhẹ thở ra, ôm quyền cúi đầu nói với nam nhân trên trán có vảy vàng kia.

Mạnh Hạo liếc mắt liền nhìn ra, nam nhân này không phải tu sĩ, mà là kết hợp giữa thú biển với người, dường như sau khi tu hành thuật pháp đặc thù nào đó, huyễn hóa thành hình người.

Nhìn như là yêu, nhưng lại khác với yêu!

Lúc này nam nhân sắc mặt âm trầm, nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo, trong mắt hắn không ngờ cũng có cừu hận, mà lại còn chán ghét, nhưng dường như hắn đang cực lực kiềm chế.

- Đi theo ta! Thanh âm hắn lạnh như băng, theo bản năng xuất hiện sát cơ, dường như lần nữa bị chính hắn đè ép xuống. Nói xong hắn xoay người nhoáng một cái, chạy thẳng xuống hướng đáy biển.

Mạnh Hạo sắc mặt cũng trầm xuống, những con thú biển kia cũng được đi, nhưng tồn tại không phải người không phải yêu này, không ngờ cũng có thù hận và sát cơ đối với mình... Mạnh Hạo thật không hiểu rõ, từ khi nào mình đắc tội với biển thứ chín như thế.

Mạnh Hạo đầy một lòng cảnh giác, nhìn theo đối phương đi xuống đáy biển, hừ lạnh một tiếng, thu hồi hắc giáp trùng, sau đó, thân mình nhoáng một cái lập tức chìm theo vào đáy biển.

Hai người một ở phía trước, một ở phía sau, một đường không có nói bất kỳ lời nói nào. Trong lúc bay nhanh, Mạnh Hạo phát hiện thú biển dưới đáy biển này, cũng như nhau mỗi một con đều tràn đầy địch ý đối với mình.

"Đến tột cùng là nguyên nhân gì?" Mạnh Hạo thầm nghĩ trong lòng, theo nam nhân phía trước xuống sâu dưới đáy biển. Ngay sau đó, Mạnh Hạo biến sắc, hắn nhận ra, sau khi chìm xuống đáy biển đến độ sâu này, áp lực bốn phía liền tăng gấp bội, dưới áp lực này lại có trở ngại cho tu vi của hắn lưu chuyển.

Đây không phải là phong ấn, mà là áp lực của biển thứ chín, ở dưới áp lực này tu vi đều sẽ bị áp chế, giống như mang trên người vật nặng; đồng dạng thuật pháp ở bên ngoài thi triển thoải mái, nhưng ở chỗ này thì khó khăn một chút.

Theo càng ngày càng chìm xuống sâu, áp lực càng lớn hơn... Đến cuối cùng, Mạnh Hạo rúng động phát hiện, dưới áp lực lúc này, tu vi của mình chỉ có thể phát huy ra chừng bảy thành.

Nhưng ngay sau đó, trong mắt Mạnh Hạo lóe ra tia sáng lạ, cũng có phấn chấn, bởi vì hắn lập tức ý thức được: nếu ở lại, tu hành lâu dài dưới áp lực kinh khủng của Cửu Hải Thần Giới này, mà nếu thích ứng được, như vậy một khi ra ngoài, tu vi nhất định sẽ bùng phát mạnh hơn.

"Ba đại đạo môn, quả nhiên không tầm thường, có thể đứng sừng sững lâu dài không ngã, tự nhiên có nguyên nhân trong đó, chỉ là tiện ích mượn biển thứ chín này tu hành, cũng đủ để cho tu sĩ của Cửu Hải Thần Giới, mạnh hơn rất nhiều so với các tông môn khác." Nghĩ đến đây, Mạnh Hạo dứt khoát phân tán đi chống cự, toàn lực thừa nhận uy áp đến từ biển thứ chín.

Sau thời gian một nén nhang, dưới hướng dẫn của nam nhân kia, khi bọn họ bất ngờ xuất hiện tại một chỗ thế giới... khiến Mạnh Hạo chấn động tâm thần.

Nơi đó, lại là một chỗ mặt đất!

Cũng không phải mặt đất ở dưới đáy biển, mà là treo ở nơi đó, phía dưới là đáy biển đen như mực, không biết còn sâu bao nhiêu, dường như không có đầu cuối!

Mặt đất này giống như Long Cung dưới đáy biển, nơi nơi tràn ngập núi giả, lầu các san sát khắp nơi, kỳ hoa dị thảo chỗ nào cũng có, có dãy núi ngang dọc, thậm chí còn có sông lớn, còn có thể thấy được những tòa thành trì.

Còn có vô số tu sĩ sinh sống tu hành trên mặt đất, từng đạo cầu vồng bay múa, những con hải long uốn lượn, khiến cho thế giới này dạt dào sinh cơ.

Còn có chín cánh cửa lóng lánh ánh sáng vàng, đứng sừng sững trên mặt đất, trên cánh cửa phía trước nhất, có bốn chữ to:

"Cửu Hải Thần Giới"...

- - - - - oOo- - - - -

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1390: Địch ý

Nơi này, chính là Cửu Hải Thần Giới, một trong ba đại đạo môn của Đệ Cửu Sơn Hải!

Đứng sừng sững muôn đời, dường như từ thời điểm chín Đại Sơn Hải tồn tại tới nay, liền đắm chìm trong biển thứ chín, thủy chung vĩnh hằng. Ở dưới uy áp của biển thứ chín này, phàm là người tu hành thời gian lâu dài, một khi rời khỏi nơi này tu vi sẽ bạo phát.

Phóng mắt nhìn khắp Đệ Cửu Sơn Hải, có thể có cách làm, mượn biển thứ chín tu hành, thậm chí cả đạo môn đều đắm chìm trong biển thứ chín như thế, cũng chỉ có... Cửu Hải Thần Giới!

Với cách tu hành như thế nói nơi này là Thần Giới, cũng không khoa trương chút nào! Nhất là chỗ này lực lượng thiên địa nồng đậm, nếu cảm thụ, sẽ phát hiện, trình độ lực lượng thiên địa nồng đậm của biển thứ chín, vô cùng kinh khủng.

Vả lại càng xuống phía dưới, lực lượng thiên địa càng bàng bạc.

Mạnh Hạo chấn động tâm thần, hắn đi qua không ít tông môn, nhưng chưa từng có bất kỳ một tông môn nào, tạo cho hắn rúng động như Cửu Hải Thần Giới này.

Hắn nhìn phiến mặt đất trước mắt, chẳng những hắn thấy tu sĩ, còn nhìn thấy một số sinh mạng hình dáng quái dị, phần trên là hình người, nhưng dáng hình lại khác nhau.

Trên thân mỗi một sinh mạng này, đều có đặc tính của thú biển, Mạnh Hạo trong mắt chợt lóe sáng, hiểu rõ đây có lẽ là yêu tu độc đáo của biển thứ chín!

Không phải đại yêu chân chính, mà ở trong tu hành lột xác, từ từ trở thành hình dáng này.

Càng làm cho tâm thần Mạnh Hạo chấn động, là giữa mặt đất của Cửu Hải Thần Giới và đáy biển chân chính, cách một khoảng không đen như mực, hoàn toàn không thấy được khoảng cách xa bao nhiêu.

Càng xuống phía dưới, uy áp càng lớn, lực lượng của thiên địa càng nhiều... Có thể nói, nơi này có uy áp của biển thứ chín tương trợ đối với tu sĩ, giống như thánh địa tu hành.

- Cửu Hải Thần Giới... Mạnh Hạo lẩm bẩm, trong mắt lộ ra tia sáng kỳ dị, cảm nhận được Cửu Hải Thần Giới rộng lớn bàng bạc, cảm thụ được dưới uy áp của biển thứ chín này, tu vi chỉ có thể phát huy ra bảy thành.

Ánh mắt của hắn quét qua chín cánh cửa sáng vàng lóng lánh của Cửu Hải Thần Giới kia, trừ trên cánh cửa thứ nhất có khắc bốn chữ Cửu Hải Thần Giới, tám cửa vàng khác, thay vì nói là cửa, không bằng nói là tấm bia đá!

Bởi vì ở trên các tấm bia đá đó có khắc rất nhiều tên, xếp hạng từ đầu tới cuối mà mỗi một cái tên ở trong ánh sáng vàng đó, đều được tất cả tu sĩ Cửu Hải Thần Giới nhìn thấy... mỗi một tấm bia đá đều là vạn người.

Trên một tấm bia đá trong đó, Mạnh Hạo nhìn thấy tên Phàm Đông Nhi, nàng xếp hạng ở vị trí 94, chữ to màu vàng tiếp sau, viết rõ ràng... Dưới giới hạn tám ngàn trượng, hai mươi bảy canh giờ!

Giống nhau tám ngàn trượng, cũng không ít, nhưng thời gian lại khác nhau.

Coi lại những tấm bia đá khác, đều là xếp hạng mỗi người bất đồng, dường như đây là thí luyện.

Mạnh Hạo vừa động trong lòng, những tấm bia đá này, khi hắn nhìn lại cũng giống như tấm bia đá ở Dược Các Đan Các cùng với tổ địa của Phương gia, tên xếp trên những bia đá này đều là đệ tử của Cửu Hải Thần Giới, phàm là người có thể xếp tên, đều đại biểu cho vinh dự cao nhất.

Trong mắt Mạnh Hạo lóe ra tia sáng lạ, theo nam nhân lạnh lùng phía trước nhanh chóng tới gần Cửu Hải Thần Giới. Nam nhân này gương mặt lạnh như băng, cũng không hề nhìn Mạnh Hạo một cái, tự mình bước chân vào tông môn.

Trên đường gặp một số đệ tử Cửu Hải Thần Giới, khi nhìn thấy nam nhân này đều tươi cười gật đầu chào nhau, sau đó ánh mắt quét qua trên người Mạnh Hạo.

Nhưng trong đó có một số là yêu tu, khi bọn họ nhìn thấy Mạnh Hạo đầu tiên là sửng sốt, sau đó lập tức trong mắt lộ ra sát khí, tràn ngập tơ máu.

Mạnh Hạo nhíu mày, một đường đi theo nam nhân lạnh lùng bước chân vào Cửu Hải Thần Giới. Ngay khoảnh khắc hắn đi vào tông môn, đột nhiên, tất cả yêu tu ở Cửu Hải Thần Giới, bất kể đang làm chuyện gì đều toàn bộ ngẩng đầu, nhìn về phía Mạnh Hạo.

Rất nhanh, trong mắt các yêu tu đều lộ ra sát cơ, cũng có phẫn nộ và chán ghét ngập trời.

Các yêu tu, số lượng ước chừng có hơn mấy chục vạn, giờ khắc này, toàn bộ nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo. Loại cảm giác khó có thể hình dung này khiến Mạnh Hạo biến sắc, hai mắt co rút lại.

Nhất là trong các yêu tu, bất ngờ có không ít là tu vi Cổ Cảnh, ánh mắt của bọn họ đều lạnh lẽo làm tâm thần Mạnh Hạo chấn động mãnh liệt.

Nếu chỉ vẻn vẹn như thế cũng không sao, từ trong lầu các khắp nơi còn có thần thức ầm ầm quét tới, những thần thức kia khiến Mạnh Hạo cảm thấy khủng khiếp.

Cũng may, mấy trăm ngàn yêu tu này, tựa hồ đều đang cố kiềm chế, mà ngược lại với bọn họ, khi các tu sĩ Cửu Hải Thần Giới ở đây nhìn thấy Mạnh Hạo, đều có tò mò, cũng có người lập tức nhận ra Mạnh Hạo.

- Là Mạnh Hạo!

- Trước đã nghe nói, hắn được ba đại đạo môn thu làm đệ tử...

- Một trận chiến trên Đông Thắng Tinh, Đệ Cửu Sơn Hải gần như đều thấy được, người này nổi lên là Tiên Cảnh Chí Tôn! Các tu sĩ này thần sắc bất đồng, có thán phục, có hừ lạnh, có người là khinh thường.

Nhưng bất luận thần sắc gì, rất nhanh, bọn họ nhận ra sự quỷ dị của yêu tu bên cạnh, đều vô cùng kinh ngạc.

Loại cảm giác không thích hợp trong nội tâm Mạnh Hạo càng mãnh liệt hơn, hắn thầm cảnh giác, theo nam nhân phía trước đi giữa không trung Cửu Hải Thần Giới... Theo vào sâu trong tông môn, sát cơ cùng vẻ dữ tợn trong mắt các yêu tu kia, càng mãnh liệt.

Đúng lúc này, đột nhiên từ trong đám yêu tu cách đó không xa truyền ra một tiếng hừ lạnh, một đạo cầu vồng tức khắc bay thẳng tới phía Mạnh Hạo.

Đó là một nam nhân trung niên, tướng mạo anh tuấn, mặc áo màu trắng, trên trán có vảy, có hai cái sừng màu đỏ, toàn thân hắn sát khí ngập trời, khi bay tới tốc độ cực nhanh, vung tay một cái, một phiến sóng gợn quanh quẩn, nhưng lại hóa thành chín thanh phi kiếm, xé gió bắn tới phía Mạnh Hạo.

Chín thanh phi kiếm chớp mắt một cái, liền hóa thành chín con cá kiếm màu đỏ, dữ tợn gào thét... Còn nam nhân trung niên trên mặt đầy sát khí, tu vi bạo phát, tiên mạch tản ra không tới 100, cũng có 90.

Mắt thấy hắn ra tay, đệ tử không phải yêu tu của Cửu Hải Thần Giới ở bốn phía, từng người đều đổi sắc, mà những yêu tu thì lại là toàn bộ lộ sát cơ mãnh liệt.

Về phần nam nhân yêu tu mang Mạnh Hạo đến chỗ này, chần chờ một chút cũng không có quát mắng ngăn cản, làm như không nhìn thấy, vẫn đi tiếp tới trước... Dường như nếu Mạnh Hạo theo không kịp, hoặc là ở chỗ này bị thương chết đi, cũng không có liên quan tới hắn.

Mạnh Hạo nhíu mày, thân thể nhoáng một cái, lui ra sau vài bước, vung tay lên hình thành một dãy núi ở phía trước, ngăn cản chín thanh kiếm hình cá kia.

- Đạo hữu đây là có ý gì? Mạnh Hạo lui về phía sau, chậm rãi lên tiếng, hắn không muốn vừa tới Cửu Hải Thần Giới này, lập tức đã xảy ra mâu thuẫn với tu sĩ nơi này.

Nam nhân trung niên không nói một lời, chỉ cười lạnh, dường như cho rằng nói chuyện với Mạnh Hạo sẽ dơ bẩn miệng mình. Thời khắc này hắn bấm quyết, phía sau hắn hư vô vặn vẹo, bất ngờ xuất hiện một bàn tay to màu đỏ, cuốn theo gợn sóng từ bốn phương tám hướng chụp thẳng tới Mạnh Hạo.

Hắn bạo phát toàn diện tu vi, cho dù nơi này có uy áp của biển thứ chín, cũng như cũ sát cơ mãnh liệt kinh người.

- Xin đạo hữu báo cho biết, đến tột cùng bởi vì chuyện gì? Cho dù là muốn giết Mạnh mỗ, cũng cho một cái lý do! Mạnh Hạo nhíu sát chân mày hơn, vừa né tránh vừa nói.

Nhưng nam nhân trung niên kia vẫn không mảy may nhượng bộ, cất bước vung tay một cái, lập tức phiến vảy ngay mi tâm hắn lóe sáng, ở chung quanh hắn xuất hiện hơn một ngàn vẩy cá, những vẩy cá này đều tràn ra tia sáng lạnh, hình thành gió lốc gào rít lan tràn ra bốn phía, công về hướng Mạnh Hạo.

- Lân Sát! Đồng thời truyền ra thanh âm lạnh như băng của nam nhân trung niên, sát cơ mạnh hơn, dường như muốn chém Mạnh Hạo ngàn vạn đao.

Mạnh Hạo giận dữ mà cười, hắn đi tới biển thứ chín, đầu tiên là thú biển tỏ địch ý không giải thích được, sau đó ngay trong Cửu Hải Thần Giới, những yêu tu kia còn hơn thế.

Với tính cách của Mạnh Hạo, nói khó nghe một chút chính là vô pháp vô thiên, đạo của hắn là đại tự tại, không chịu mảy may trói buộc, không chịu bất kỳ ủy khuất nào... Thời khắc này đã tránh lui lần nữa, vậy mà đối phương chẳng những không có thu tay lại, ngược lại sát cơ mạnh hơn.

- Được voi đòi tiên! Mạnh Hạo sắc mặt sa sầm xuống, không còn lui nữa, mà bước lên trước một bước, mặc cho những vẩy cá rầm rầm công tới, cuốn trên người của hắn.

Lập tức truyền ra tiếng "keng keng", trong lúc không ít đệ tử Cửu Hải Thần Giới ở bốn phía giật mình kinh sợ: trước mắt bọn họ, những vẩy cá kia không ngờ ngay khi đụng chạm với thân thể Mạnh Hạo, không thể làm thương tổn Mạnh Hạo chút nào, thậm chí có không ít vẩy cá bị lực phản chấn vỡ nát.

Mạnh Hạo trong mắt lóe tia sáng lạnh, đi ra ba bước, ra khỏi gió lốc, trước mặt hắn chín thanh kiếm hình cá kia bất ngờ bay tới, nhưng ngay khoảnh khắc đến gần Mạnh Hạo, Mạnh Hạo nâng tay lên, ấn vào hư vô phía trước một cái.

Chín thanh kiếm kia run rẩy.

- Cút! Mạnh Hạo chậm rãi quát một tiếng, chỉ một chữ lại hình thành chín tiếng sấm nổ, lập tức chín thanh kiếm hình cá kia cuốn ngược, đồng loạt nổ tung.

Một khí thế vô thượng chợt nổi lên trên người Mạnh Hạo, nam nhân trung niên biến sắc, bị khí thế Mạnh Hạo chấn cho khóe miệng tràn ra máu tươi, không khỏi thối lui mấy bước... nhưng hắn lại cắn răng, đang định bấm quyết, Mạnh Hạo hừ lạnh, phất tay, tức thì ầm ầm ngưng tụ cái đầu Huyết Yêu. Mặc dù tu vi bị áp chế, nhưng với sự cường hãn trong Tiên Cảnh của Mạnh Hạo, phất tay một cái cái đầu Huyết Yêu ngửa mặt lên trời gào rống, làm cho không ít tu sĩ bốn phía, máu tươi trong cơ thể đều run rẩy, dường như không khống chế được, muốn rời ra thân thể.

Cái đầu Huyết Yêu dữ tợn, bỗng nhiên bay ra, phóng thẳng tới phía nam nhân trung niên. Hắn biến sắc cấp tốc lui về sau, một nguy cơ sinh tử tức khắc phủ xuống, hắn có dự cảm mãnh liệt: nếu lui chậm nhất định phải chết...

Thế nhưng tốc độ của hắn rõ ràng không bằng cái đầu Huyết Yêu, cái đầu này dữ tợn gào thét, mắt thấy sắp đuổi kịp, nam nhân trung niên thần sắc thê lương, trong mắt oán độc, bỗng nhiên gào lên.

- Các ngươi còn không ra tay!

Đám yêu tu bốn phía, lập tức có mấy chục người cất bước đi ra, tu vi bạo phát đánh về hướng cái đầu Huyết Yêu.

Cũng không ít yêu tu, thời khắc này rống giận vọt thẳng tới Mạnh Hạo, nhưng lại ước chừng trên trăm yêu tu cùng một lúc ra tay, tràn ngập sát cơ. Tức thì trong Cửu Hải Thần Giới lúc này giống như nổi lên bạo loạn trong khu vực sơn môn.

Đệ tử Cửu Hải Thần Giới không phải yêu tu, từng người đều sắc mặt biến hóa, có một số người lập tức tiến lên ngăn cản.

Mạnh Hạo ngược lại cười to, trong nụ cười mang theo sát cơ, cũng dứt khoát không tìm hiểu nguyên nhân nữa, nếu nam nhân trung niên này muốn giết mình, như vậy... đơn giản là giết ngược lại!

Cũng coi như là lập uy... ở Cửu Hải Thần Giới!

Mạnh Hạo trong mắt lóe lên tia sáng lạnh, thân thể bỗng nhiên lướt tới trước, lôi đỉnh tức khắc xuất hiện trong tay, ánh chớp trôi đi, ầm một tiếng, bất ngờ đổi vị trí với một tên yêu tu bên cạnh nam nhân trung niên kia.

Trong tiếng nổ ầm ầm vang trời, Mạnh Hạo xuất hiện ngay trước mặt nam nhân trung niên, hắn thất kinh đang định kinh hô, Mạnh Hạo giơ tay điểm một cái về phía mi tâm hắn ta.

Một ngón tay điểm ra sát khí ngập trời, nếu điểm trúng, nam nhân trung niên này sẽ hình thần câu diệt, hẳn phải chết không thể nghi ngờ.

- Càn rỡ!!! Đúng lúc này, từ đàng xa truyền đến một tiếng quát giận dữ.

Mạnh Hạo mặt không đổi sắc, như không có nghe gì, trong nháy mắt thanh âm này truyền ra, hắn điểm thẳng vào mi tâm của nam nhân trung niên... Nổ "ầm" một tiếng... toàn thân gã nam nhân chấn động mạnh, kinh mạch đứt từng khúc, thân thể bỗng nhiên nổ tung, Mạnh Hạo phất tay một cái, sương máu bay tứ tán, không rơi trên người hắn chút nào. Lúc này hắn mới xoay người, nhìn về phía người tới.

- Ngươi là nói ta càn rỡ, hay là hắn càn rỡ? Mạnh Hạo quay đầu lại, lạnh giọng lên tiếng...

- - - - - oOo- - - - -

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1391: Ta bảo đảm không đánh chết các ngươi!

Nhoáng một cái như điện quang hỏa thạch, một người trong đám yêu tu bị đánh chết, gọn gàng sạch sẽ, sát phạt quyết đoán!

Tu sĩ của Cửu Hải Thần Giới ở bốn phía, mỗi một người đều tâm thần chấn động. Những thứ yêu tu đó cũng hai mắt co rút lại, bị thủ đoạn lôi đình của Mạnh Hạo trực tiếp chấn nhiếp.

Bên trong Cửu Hải Thần Giới, đánh chết Cửu Hải Thần Giới đệ tử, chuyện này bao nhiêu năm rồi, ở Cửu Hải Thần Giới hiếm thấy xuất hiện. Mặc dù là lần trước Quý gia trì hoãn ba đại đạo môn, không tiếc lộ ra người ẩn giấu, nhưng truy cứu cội nguồn của nó, cũng chỉ là nội loạn mà thôi.

Trước mắt, Mạnh Hạo mặc dù trên thân phận là Cửu Hải Thần Giới đệ tử, nhưng tu sĩ bốn phía lại chưa hoàn toàn nhận đồng, nhìn hắn như người ngoài vậy.

Nhất là thủ đoạn của Mạnh Hạo tàn nhẫn, xuất thủ chính là giết người. Sương máu đó vẫn tản ra, khiến cho Cửu Hải Thần Giới tu sĩ bốn phía rối rít chợt ngừng.

Mà khi Mạnh Hạo nói thì xoay người, cũng vào giờ khắc này, vang vọng bốn phương tám hướng, rơi vào trong tai tu sĩ bốn phía. Vô luận là yêu tu hay là những đệ tử khác, đều vào một chớp mắt đó, rõ ràng cảm nhận được giữa lời nói của hắn để lộ ra ý cuồng ngạo.

Dường như vô pháp vô thiên vậy, khiến tất cả mọi người lập tức có ấn tượng đầu tiên khắc sâu đối với Mạnh Hạo.

Cùng lúc đó, tiếng gầm lên giận dữ gầm thét đến từ đàng xa, Mạnh Hạo mắt lạnh nhìn lại, đó là một lão giả. Lão giả này mặc một thân trường bào màu đen, đạp không mà đến, dường như vì tức giận kích động tu vi toàn thân. Khi lão ta tới, phía sau bất ngờ xuất hiện một cái hư ảnh khổng lồ.

Hư ảnh đó chính là một con hải long, toàn thân màu đen, bốn trảo sắc bén, râu rồng phất phới, bộ dáng dữ tợn, hai mắt lại lộ ra ý âm lãnh. Khi nó xuất hiện, có cuồng phong gào thét, nhấc lên lực lượng của thiên địa bốn phương tám hướng, vừa thấy xa xa, dường như đằng vân giá vũ.

Mà lão giả nọ, chợt vừa nhìn là tu sĩ, nhưng trên mi tâm của lão, một dạng có vảy màu đen. Nhất là chỗ đỉnh đầu, giữa búi tóc, có hai cái sừng màu đen, có u quang lóng lánh, dường như ẩn chứa lực lượng kinh khủng.

- Tiểu nhi ác độc dám càn rỡ với Cửu Hải Thần Giới!

Thanh âm tang thương của lão giả áo bào đen cũng có một cỗ chấn nhiếp, truyền khắp bốn phía, trực tiếp hóa thành uy áp, phủ xuống ầm ầm chỗ Mạnh Hạo.

Ở bốn phía lão giả, có ngọn đèn Hồn Đăng vây quanh, trong đó có năm ngọn đèn tắt!

- Là Hải Thánh trưởng lão!

- Bái kiến Hải Thánh trưởng lão!

Vào khoảnh khắc lão giả xuất hiện, những yêu tu bốn phía lập tức mừng rỡ, rối rít bái kiến. Lão giả áo bào đen không nhìn thẳng, cất bước đi tới Mạnh Hạo, toàn thân tràn ngập sát cơ. Trong mắt có một cỗ ý cừu hận, dường như khắc cốt minh tâm vậy, dường như hắn cùng lão ta không đội trời chung.

Khoảnh khắc lão ta đến, không chần chờ chút nào, thậm chí cũng không mảy may nhìn yêu tu bốn phía, trực tiếp tay phải nâng lên, cách không bỗng nhiên chộp một cái. Lập tức hải long phía sau lão ta gầm thét, trực tiếp bay mạnh ra từ phía sau, đằng vân giá vũ, chộp mạnh một trảo về phía Mạnh Hạo.

Sát cơ mãnh liệt, dường như muốn một trảo thẳng thừng chặn giết Mạnh Hạo.

Lại giữa một trảo đó có quy tắc ẩn chứa. Thậm chí mơ hồ dường như mượn tới một tia lực lượng của biển thứ chín, tạo thành phong ấn. Rung chuyển mặt đất, khiến đáy biển chấn động, vang dội sóng gợn vô tận.

Hàn quang lóe lên trong mắt Mạnh Hạo, khi nguy cơ thân thể hắn nhoáng mạnh lên một cái, bất ngờ hóa thành kim bằng, kêu to một tiếng. Trong nháy mắt hải long lại tới, bỗng nhiên bay lên.

Trong lúc nhất thời, bằng long giữa không trung lần lượt thay đổi, truyền ra tiếng nổ ầm ầm.

Chỉ một cái đụng chạm, Mạnh Hạo hóa thành kim bằng, liền phun ra máu tươi, nhưng tốc độ lại tăng mạnh. Hắn bay nhanh lui về sau, tránh ra khỏi một trảo của hải long!

Nhưng trong nháy mắt hắn lui về sau, cái đuôi của hải long chợt nhoáng lên một cái. Dưới rồng vẫy đuôi, gào thét sắc bén, dường như thông suốt khai ích hư vô. Đuôi rồng bỗng nhiên hút mạnh về chỗ Mạnh Hạo.

Nếu là bị rút trên người, cho dù Mạnh Hạo với thân thể Chân Tiên, bất tử cũng bị thương nặng. Đây dù sao cũng là lực lượng Cổ Cảnh tắt diệt ngũ đăng.

Hết thảy nmọi chuyện nói thì rất dài dòng, nhưng trên thực tế đều xảy ra trong phút chốc. Mắt thấy đuôi rồng nhấc lên lực lượng ngập trời, sắp đụng phải Mạnh Hạo, sắc mặt của hắn trầm xuống, hóa thành hình người từ trong kim bằng. Tay phải nâng lên chợt vung một cái, lập tức chung quanh hắn vù vù kinh thiên. 500 con hắc giáp trùng bất ngờ xuất hiện, không ngờ lấy phần lưng tạo thành cái khiên trước mặt của hắn.

Ầm ầm ầm!

Đuôi rồng trực tiếp quất vào trên 500 con hắc giáp trùng tạo thành cái khiên. Cái khiên chấn động, nhưng cổ lực mạnh mẽ kinh khủng lại bị phân tán 500 phần. Sau khi bị mỗi một con hắc giáp trùng chia sẻ, những hắc giáp trùng lập tức liền tứ tán ra, dường như sụp đổ vậy, nhưng trên thực tế... không có một con tử vong.

Mượn hắc giáp trùng, Mạnh Hạo lại lui tiếp. Lần này, hắn trực tiếp thối lui ra khỏi nghìn trượng. Khi tay phải nhấc lên, 500 con hắc giáp trùng vây quanh bốn phía, mà hải long hư ảnh đó cũng dưới hai kích tiêu tán giữa không trung.

Đây hết thảy quá nhanh, đệ tử của Cửu Hải Thần Giới bốn phía, rối rít hít ngược một hơi. Bọn họ không nghĩ tới, Mạnh Hạo không ngờ với Tiên Cảnh tu vi, chống cự hai kích đến từ Cổ Cảnh trưởng lão!

Lão giả áo bào đen nhăn mày lại, sát cơ trong mắt mạnh hơn, cất bước lần nữa đi ra.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, gắt gao nhìn chằm chằm lão giả áo bào đen. Lão giả này với Cổ Cảnh tu vi không tầm thường. Đây là ở đáy biển, nếu là ở phía ngoài, có thể mạnh hơn so với trước mắt.

Mạnh Hạo tự nghĩ nếu mình dung hợp Niết Bàn Quả, bạo phát ra lực lượng Tiên Cảnh mạnh hơn, có lẽ cũng có thể đánh một trận. Nhưng... điều kiện tiên quyết là tu vi của hắn không có bị biển thứ chín áp chế.

- Càn rỡ!

Đôi mắt của Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, dưới uy áp trong tiếng hừ lạnh của lão giả, chẳng những không lui về sau, ngược lại đi về phía trước một bước. Thanh âm như hồng, bỗng nhiên vang dội bốn phương tám hướng.

- Mạnh mỗ thân là đệ tử hạch tâm của Cửu Hải Thần Giới, về tới bên trong tông môn của mình, lại bị người không giải thích được xuất thủ. Ngươi thân là trưởng lão, không hỏi thị phi xuất thủ với ta, đánh đánh sát ý, còn nói ta càn rỡ hả?

- Là người này càn rỡ, ta là thiếu tộc của Phương gia, là đệ tử do ba đại đạo môn liên hiệp thu lấy. Người này muốn giết ta, ta hoài nghi người này là dư nghiệt của Quý gia!

- Trước đây chợt nghe nói, ba đại đạo môn có người của Quý gia ẩn giấu phát động nội loạn. Người này nhất định là Quý gia chi tu!

- Người này xuất động xuất thủ, lại kêu gọi những đồng lõa khác cùng nhau xuất thủ với ta. Giết ta, lão ta liền lập được công lớn, giết ta, lão ta liền làm hỏng cái tên của đạo môn. Giết ta, lão ta liền hoàn thành sứ mệnh!

Lời nói của Mạnh Hạo như kiếm sắc bén vậy, khi đi ra, một bước một câu, thẳng thừng đưa chuyện này lên đến trên độ cao nhất định.

Vả lại thanh âm cố ý truyền ra, vang vọng bốn phương tám hướng càng truyền càng xa.

- Ngươi!

- Ngươi vô sỉ, ngậm máu phun người!

- Ông ta không phải dư nghiệt của Quý gia, chúng ta càng không phải là đồng lõa!

Những yêu tu bốn phía nghe được giọng điệu của Mạnh Hạo như vậy, lập tức giận dữ, rối rít gầm nhẹ. Sát cơ trên người càng đậm, dường như hận không thể thẳng thừng cắn nuốt hắn. Một vài tên tánh tình nóng nảy, lại nắm chắc quả đấm, cất bước đi ra.

Mà những đệ tử không phải là yêu tu thì từng người một thần sắc chần chờ, có người không được đã bóp nát ngọc giản, thông báo các trưởng lão tông môn khác. Thậm chí sự rối loạn nơi đây cũng đưa tới những đệ tử khu vực khác chú ý, rối rít bay tới.

Thần sắc của Mạnh Hạo như thường, nội tâm cười lạnh, lời nói sắc bén. Hắn cho tới bây giờ cũng chưa thất bại qua. Vô luận là năm đó ở Tử Vận Tông, hay là Nam Thiên Tinh, hay hoặc giả là Phương gia, cách nói chuyện của hắn, không biết bị bao nhiêu người hận hận nói hắn miệng lưỡi sắc bén.

- Không phải Quý gia tộc nhân, vì sao thấy ta liền xuất thủ?

- Mà giờ này, ngay cả trưởng lão đều xuất hiện, ỷ lớn hiếp nhỏ. Hải Long trưởng lão, hay là ngươi muốn ở chỗ này khai hình đường, dựa vào Cổ Cảnh tu vi của ngươi, muốn cưỡng ép giết ta sao?

Mạnh Hạo mắt lạnh nhìn những yêu tu phẫn nộ bốn phía, vừa nhìn về phía lão giả áo bào đen, nhàn nhạt lên tiếng.

- Đó là bởi vì ngươi...

Lập tức có yêu tu đỏ mắt, đang muốn trả lời, lão giả áo bào đen hừ lạnh một tiếng, sắc mặt âm trầm. Thanh âm của Mạnh Hạo rất lớn, truyền khắp bốn phía, đưa tới quá nhiều người chú ý. Lão ta có lòng xuất thủ, nhưng cũng không dám làm rõ ràng như thế, chỉ có thể thầm hận hai kích vừa rồi, bị Mạnh Hạo chặn lại.

Thời khắc này thanh âm lão ta giống như sấm sét, lời nói đè xuống tất cả mọi người.

- Bất kể như thế nào, ở chỗ này giết người, cũng không nên. Người đâu, bắt hắn lại, đi tới tông đường tra hỏi!

Lão già áo bào đen thấy người bốn phía càng ngày càng nhiều, không tiện tự mình ra tay. Lão ta cũng biết hôm nay muốn đánh chết người trước mắt, không thể nào làm được. Nội tâm cười lạnh, lão ta liếc nhìn Mạnh Hạo một cái, tay áo vung lên, quả quyết lên tiếng.

- Cho dù hôm nay giết không được ngươi, cũng phải làm nhục ngươi một phen, làm giảm danh tiếng ba đại đạo môn đệ tử của ngươi! Cũng khiến cho những phương thế lực khác bên trong Cửu Hải Thần Giới biết được. Yêu tu nhất mạch ta, cùng ngươi thế bất lưỡng lập. Có yêu tu ra mặt, kế tiếp, sẽ có người không nén được bất mãn, tìm ngươi phiền toái!

- Như vậy, ngươi ở Cửu Hải Thần Giới này, sẽ địch nhân càng ngày càng nhiều! Đến trình độ nhất định, cho dù tông môn đại trưởng lão cùng với những lão tổ chấp nhận ngươi, cũng rốt cuộc không phải người hộ đạo của ngươi. Ngươi sớm muộn gì... sẽ chết ở chỗ này!

- Chỉ có như vậy, mới có thể trút bỏ huyết cừu giữa lão phu cùng ngươi, mới khiến cho chín biển yêu tu ta, tiết ra khí tức trên người ngươi khiến người chán ghét!

- Mà ngươi muốn biết tại sao, lão phu cố tình không cho ngươi biết được tức thì!

Thần sắc lão giả áo bào đen âm lãnh, ý huyết cừu trong mắt khiến nội tâm của Mạnh Hạo trầm xuống.

Hắn nghĩ rất nhiều đáp án, nhưng không cách nào xác định, rốt cuộc là điều gì đưa tới cừu hận khắc cốt minh tâm giữa mình cùng những yêu tu!

- Là linh tiên thạch? Hay hoặc giả thân ta là Phong Yêu nhất mạch? Hay là vì ta xuất hiện, xâm phạm đến lợi ích của người nào?

- Kẻ địch của Phương gia vốn có xưa nay?

Mạnh Hạo rất nhức đầu, không sao hiểu được. Yêu tu bốn phía theo lời nói của lão giả áo bào đen, lập tức có 7, 8 người gào thét ra, chạy thẳng tới Mạnh Hạo, tràn ngập sát cơ, khoảnh khắc đến gần.

Hàn mang nhoáng lên một cái trong mắt Mạnh Hạo, trước đó hắn nếu đã mở sát giới, như vậy thì không cần thiết giết thêm mấy người. Tuy nhiên nếu có thể có giấy nợ, hết thảy đều nói được!

- Nếu không nói, như vậy ta liền cho các ngươi thiếu ta món nợ không trả nổi!

- Hơn nữa, ta cũng không tin, động tĩnh như thế, những lão gia Cửu Hải Thần Giới, bọn họ có thể không biết!

Nội tâm Mạnh Hạo có khí, thấy được sát cơ cùng địch ý trong mắt những yêu tu kia lại tới, hắn lại bực dọc.

- Các ngươi yên tâm, chỉ cần nghe lời, ta bảo đảm không đánh chết các ngươi!

Mạnh Hạo nhàn nhạt nói. Tay phải bỗng nhiên nâng lên, lập tức ngàn núi vạn núi, ầm ầm phủ xuống.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1392: Ta có bằng chứng!

Trong bảy tám tên yêu tu, có ba người là nữ tử. Ba nữ tử đó có bộ dáng đều rất tú lệ, dường như yêu tu chi nữ, phần lớn xinh đẹp thanh tú, cũng có quyến rũ ẩn chứa. Cho dù giờ này gương mặt xinh đẹp tràn ngập sát khí, nhưng như cũ có tư thái động lòng người.

Tuy rằng bộ dáng đều có một phần của thú biển, nhưng thoạt nhìn cũng không đột ngột, ngược lại có loại xinh đẹp đặc thù.

Mà mấy nam yêu tu khác cũng rất tuấn mỹ.

Giờ phút này 7, 8 yêu tu mang sát cơ mà đến, khoảnh khắc tới gần.

Đôi mắt của Mạnh Hạo lóe lên, vung tay một cái, lập tức nổ ầm ầm ngập trời. Thôn Sơn Quyết biến ảo rất nhiều núi lớn, tạo thành dãy núi, bỗng nhiên phủ xuống, trực tiếp trấn áp7, 8 tên yêu tu xông về Mạnh Hạo.

Bảy tám tên yêu tu nọ sớm có chuẩn bị, giữa tiếng nổ vang dội, bọn họ lập tức bấm quyết. Tiên khí tràn ngập trong cơ thể, nhưng mỗi một người đều là Tiên Cảnh. Chỉ có điều bên trong không có Chân Tiên, đều là Ngụy Tiên, khi ra tay thần thông biến ảo, thuật pháp tràn ra. Phía sau bọn họ đều có pháp tướng xuất hiện, trực tiếp đụng chạm cùng dãy núi phủ xuống.

Chấn động truyền khắp bốn phía, bảy tám tên yêu tu này đều là Tiên Cảnh đỉnh phong, trong tiếng hừ lạnh cùng Thôn Sơn Quyết đối kháng, khiến cho dãy núi sụp đổ. Nhất là bọn họ dường như hợp thành trận pháp, lần lượt thay đổi vị trí lẫn nhau, khiến cho uy lực của thần thông bạo phát ra mạnh hơn. Dãy núi nổ ầm ầm, chớp mắt một cái, Thôn Sơn Quyết tạo thành dãy núi liền bị vỡ vụn tùng tấc, trực tiếp sụp đổ, chia năm xẻ bảy.

Bảy tám tên yêu tu nọ bỗng nhiên chạy ra, phía trước nhất là một nữ nhân. Bộ dạng người này xinh đẹp thanh tú, trên người nhìn không ra chút vảy nào, dường như không có gì khác biệt với tu sĩ. Duy chỉ có dưới chân của người này có một cái vỏ sò to lớn. Khi cái vỏ sò đó mở ra, trực tiếp bao phủ lấy thân thể ả.

Ả lấy tốc độ nhanh nhất, trong nháy mắt tới gần Mạnh Hạo, sát cơ nhoáng lên một cái trong mắt. Khi tay phải nhấc lên, bất ngờ có một bảo châu xuất hiện, tia sáng nhoáng lên một cái.

- Ngưng!

Thanh âm cô gái dễ nghe, khi truyền ra lại làm cho bốn phía lạnh lùng.

Bảo châu lóng lánh, có lực lượng kỳ dị tràn ra. Dường như muốn Mạnh Hạo đọng lại.

Ánh mắt của Mạnh Hạo lộ ra vẻ ngạc nhiên, tay phải nâng lên, phóng ra một chỉ về giữa không trung.

- Nhất Chỉ Nhân Quả!

Trên tay phải của Mạnh Hạo lập tức xuất hiện ánh sáng đen trắng đan xen, hóa thành từng đạo sợi tơ. Cùng lúc đó, trước mắt của hắn, đỉnh đầu của tất cả mọi người, đều bất ngờ xuất hiện sợi dây nhân quả.

Gần như vào khoảnh khắc sợi dây nhân quả xuất hiện, thân thể của Mạnh Hạo bước lên trước bước ra. Trong nháy mắt liền xuất hiện phía trước thân thể nữ yêu tu có vỏ sò bên ngoài. Trong nháy mắt nữ yêu đó tâm thần chấn động, ngón tay của Mạnh Hạo trực tiếp điểm lên mi tâm của ả.

Sắc mặt của cô gái thay đổi lớn. Khi một cỗ nguy cơ mãnh liệt dâng lên trong lòng, bốn phía vỏ sò của ả đã lấy tốc độ cực nhanh, Mạnh Hạo tiến sát lại, dường như ả muốn ẩn thân ở bên trong.

Nhưng theo Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, dường như chấn động đến bên trong tâm thần của nữ yêu tu này. Điều đó khiến tu vi của ả hỗn loạn mạnh, khiến cho vỏ sò nọ dừng một chút.

Ngay sau đó, ngón tay của Mạnh Hạo giống như tia chớp vậy, lọt vào trong khe hở của vỏ sò, trực tiếp điểm vào trên mi tâm của nữ yêu tu.

Nhìn như vừa chạm vào nhẹ nhàng, nhưng trên thực tế, lại là gút thắt sợi dây nhân quả. Khi Mạnh Hạo nhấc lên tay phải, người ngoài không thấy được sợi dây nhân quả, bị hắn gút lại, cùng nhau liên kết, tạo thành một mảnh ánh sáng, hóa thành giấy nợ trong lòng bàn tay hắn, từ thuật pháp tạo thành!

Thân thể của nữ yêu tu run lên bần bật, mơ hồ cảm thấy dường như có vật chất gì trong cơ thể, bị vô hình hút đi. Khi ả giật mình, theo bản năng muốn lui về sau. Nhưng chớp mắt một cái, trong lúc Mạnh Hạo vung tay phải lên, thân thể của ả đã bị cuồng phong quét ngang, căn bản cũng không bị khống chế, trực tiếp bị hắn cách không bắt được, trực tiếp phong ấn, thu nhập vào bên trong túi trữ vật.

- Thành rồi!

- Yêu tu không tệ, có thể bán ra làm sủng vật, tọa kỵ, dù sao cái gì đều có thể.

- Toàn thân là bảo, tùy tiện đào khối tiếp theo, cũng có thể luyện thành một ít đan dược khí huyết.

Thân thể của Mạnh Hạo lui về phía sau, phân ra thần thức quan sát tên nữ yêu tu bị mình thu đi, càng nhìn ánh sáng của đôi mắt càng sáng.

- Vỏ sò lớn quả nhiên cũng có yêu tâm!

- Không tệ không tệ, so với Thiên Hà Hải những thứ hải tiên này mạnh hơn nhiều.

Mạnh Hạo càng vui mừng. Những yêu tu này nếu có địch ý đối với hắn, như vậy hắn dứt khoát quyết định xem như những thứ hải sản. Như vậy, Mạnh Hạo bỗng nhiên hối hận.

- Chết tiệt, tên trước đó, không nên giết a!

Khi Mạnh Hạo đau lòng, thân thể nhoáng lên một cái, xuất hiện lần nữa trước mặt một yêu tu. Đây là một tên nam yêu tu. Phần lưng của gã thật cao lên, giống như bướu lạc đà, nhưng trên thực tế, đó là một cái mai rùa. Yêu tu này rõ ràng là từ quy thú tu thành.

- Ta ghét nhất vương bát!

Mạnh Hạo lẩm bẩm một câu, trong vẻ hoảng sợ thất sắc của yêu tu, hắn nâng lên tay phải, Nhất Chỉ Nhân Quả xuất hiện lần nữa. Trong tiếng nổ ầm ầm, trực tiếp cưỡng ép kết duyên. Tâm thần của yêu tu chấn động, lúc nó bay nhanh lui về sau thì Mạnh Hạo lập tức bàn tay to cách không chộp một cái.

Trích Tinh Pháp vận chuyển, trực tiếp bắt được, cưỡng ép phong ấn thu đi.

Tốc độ của hắn cực nhanh, bào chế đúng cách, trong thời gian ngắn ngủi liên tục bắt đi bốn tên yêu tu!

Một màn này bị Cửu Hải Thần Giới đệ tử bốn phía thấy được, mỗi một người đều trợn mắt há hốc mồm.

- Hắn đang làm gì?

- Ta nhớ ra rồi, Mạnh Hạo này có chỗ cổ quái, thích khiến người ta viết giấy nợ. Hắn bởi vậy còn sáng lập một loại thần thông, có thể... có thể cưỡng ép khiến người cùng hắn kết nhân quả!

- Hắn bắt đi Kim sư đệ, còn bắt đi Thủy sư muội!

Về phần những yêu tu của Cửu Hải Thần Giới, sau khi thấy một màn như vậy, lập tức bạo nộ. Tiếng gào thét truyền ra mạnh mẽ, lập tức có mấy chục yêu tu ầm ầm chạy ra, chạy thẳng tới Mạnh Hạo.

Dường như cử động của Mạnh Hạo khiến tất cả yêu tu đều phẫn nộ. Đầu tiên là mấy chục yêu tu chạy ra, rồi sau đó bốn phía, mấy trăm yêu tu lại đồng thời bay ra, chạy thẳng tới Mạnh Hạo.

Lão giả áo bào đen cũng hai mắt đỏ thẫm, dường như thù mới hận cũ hiện lên trong óc. Lão ta dưới cái cắn răng, đang muốn xuất thủ, nhưng lại thân thể chợt ngừng, ngược lại trầm mặc xuống.

Nhưng cho dù hắn không ra tay, mấy trăm yêu tu cho dù đều là Ngụy Tiên, cũng là mấy trăm yêu tiên. Một khi bọn chúng xuất thủ, cho dù là Cổ Cảnh cũng phải tránh ra, khí thế ngập trời, thuật pháp kinh người, sát cơ tràn ngập bốn phương tám hướng.

Mạnh Hạo xem như cường hãn hơn nữa, thời khắc này cũng da đầu tê dại. Sau khi hắn chộp được tên yêu tu thứ năm vào trong tay, mặc kệ yêu tu này vùng vẫy gào thét, hắn trực tiếp phong ấn, thân thể bay nhanh lui về sau.

Ầm!

Ngay chỗ của hắn trước đó lập tức hư vô sụp đổ, sóng gợn quét ngang. Mấy trăm yêu tu điên cuồng xuất thủ, đuổi giết đến Mạnh Hạo.

- Những lão khốn kiếp Cửu Hải Thần Giới chết tiệt đó, bọn họ lại còn không xuất hiện!

Mạnh Hạo không ngừng lui về sau, hắn nhìn những yêu tu nổi điên trước mắt, hắn có thể khẳng định, những lão gia hỏa đó nhất định xem náo nhiệt bốn phía.

- Trước đó bị ta giết một tên rồi, bọn họ cũng không hiện thân sao...

Khi Mạnh Hạo lui về sau, đôi mắt bỗng nhiên nhoáng lên một cái, hừ lạnh một tiếng.

- Dù sao ta chiếm đạo lý, cho dù là lộ ra kẽ hở lớn, những lão gia hỏa đó cũng phải che chở chứ. Nếu như thế... Ta liền buộc bọn họ nhất định phải xuất hiện!

Vào lúc đôi mắt của Mạnh Hạo chớp động, tay phải nâng lên, lập tức lôi đỉnh xuất hiện.

Hắn mặc dù kiêng kỵ những yêu tu này đồng thời xuất thủ, nhưng trên thực tế, Mạnh Hạo cũng không lo lắng quần chiến. Chỉ cần hắn cẩn thận một chút, quần chiến với hắn mà nói, mới là chiến trường tốt nhất.

Sấm chớp nhoáng lên một cái, giữa lúc trôi đi, một tiếng ầm, thân ảnh của Mạnh Hạo biến mất. Khi hắn xuất hiện, bất ngờ trong đám yêu tu, cùng một tên yêu tu đổi vị trí. Hắn gần như vừa mới hiện thân, không đợi những người khác kịp phản ứng, tay phải trực tiếp nâng lên, một kích đánh mạnh ra. Trên người một tên yêu tu nửa người bên cạnh đều là vảy chợt kết nhân quả, trực tiếp bắt đi.

Sau đó sấm chớp lại nhoáng lên một cái, Mạnh Hạo biến mất vô ảnh, xuất hiện ở địa phương khác. Tiếng rống giận ngập trời, những yêu tu nổi điên, nhưng hắn như cá chạch vậy, căn bản là không thể bị bắt. Cho dù tất cả yêu tu toàn lực xuất thủ, cũng như cũ không thể giữ lại hắn.

Tuy nhiên, trong loạn chiến, Mạnh Hạo cũng có bị thương. Khóe miệng tràn ra máu tươi, nhưng trong mắt của hắn lại càng ngày càng sáng, lóe lên một cái khắp nơi, đã bắt đi một tên yêu tu.

Mười, mười lăm tên, hai mươi tên...

Trong thời gian ngắn ngủi, yêu tu bị Mạnh Hạo bắt đi liền đạt tới hơn 30 tên. Rốt cục, có người không nhịn được, một tiếng hừ lạnh bỗng nhiên truyền mạnh ra từ chỗ sâu của Cửu Hải Thần Giới.

Theo thanh âm xuất hiện, lại là một cỗ uy áp long trời lở đất, biến đổi quy tắc, náo động pháp tắc, khiến cho biển thứ chín cuồn cuộn, càng khiến cả mặt đất đều run rẩy.

Mà thanh âm nọ khi truyền đến, Mạnh Hạo biến sắc. Một cỗ uy áp kinh người ầm ầm phủ xuống, mơ hồ dường như hóa thành một ngón tay, xuất hiện từ hư vô, phóng mạnh ra một chỉ về hắn.

Một cỗ căn nguyên khí tức tràn ra ầm ầm.

- Đạo Cảnh!

Hai mắt của Mạnh Hạo co rút lại. Hắn không thể đối kháng Đạo Cảnh. Đó đối với hắn mà nói, là sự tồn tại kinh khủng giống như thiên uy vậy. Nhưng ngay khi ngón tay này xuất hiện, đột nhiên, một tiếng ho khan truyền đến từ hư vô.

Rốt cục, những lão gia hỏa của Cửu Hải Thần Giới ngồi không yên. Trong tiếng ho khan vang vọng, bao phủ bốn phương tám hướng, hóa thành uy áp, cưỡng ép ngăn trở những yêu tu đó xuất thủ.

Lại từ bên trong hư vô, xuất hiện một lão giả. Lão giả nọ một bước liền rơi vào phía trước cái tay kia, giữa cái phất tay, cùng ngón tay kia cách không đụng chạm.

Một tiếng ầm ngập trời vang dội, ngón tay kia chấn động mạnh, tiêu tán ra. Mà lão giả nọ cũng là thân thể lảo đảo vài bước. Sắc mặt đỏ trắng đan xen, dường như khí huyết quay cuồng.

- Ngô sư huynh, cần gì như thế?

Lão giả đi ra, Mạnh Hạo biết, chính là Lăng Vân Tử! Ông ta cũng không phải là một mình xuất hiện, ở phía sau ông ta, đi theo bảy tám tên Cửu Hải Thần Giới đệ tử. Một người trong đó, chính là Phàm Đông Nhi.

Ánh mắt của nàng lạnh lùng nhìn Mạnh Hạo, nội tâm nhìn có chút hả hê.

Lăng Vân Tử đến, tất cả Cửu Hải Thần Giới đệ tử bốn phía rối rít ôm quyền cúi đầu. Ngay cả lão giả áo bào đen Hải Long trưởng lão cũng cúi đầu trong trầm mặc.

- Hắn giết Yêu tộc chi tu của ta!

Thanh âm tang thương, mang lạnh lùng, bỗng nhiên vang vọng bốn phương tám hướng, đáp lại lời nói của Lăng Vân Tử.

- Mạnh Hạo dù sao không phải chủ động xuất thủ, hắn đã né tránh hai lần. Bên trong tông môn, có người ra sát thủ với đệ tử hạch tâm, ngược lại bị giết, chết chưa hết tội. Người nọ nếu không chết, cũng phải bị tông môn đuổi.

Lăng Vân Tử chậm rãi nói.

- Lão phu không thấy là yêu tu ta chủ động xuất thủ, chỉ có thấy người này giết người, vả lại hắn bắt 33 người của Yêu tộc ta, còn không lập tức thả!

Thanh âm tang thương hừ lạnh, lần nữa vang dội.

Lần này, không đợi Lăng Vân Tử lên tiếng, thân thể Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, xuất hiện bên cạnh Lăng Vân Tử, lúc này mới lớn tiếng truyền ra lời nói.

- Những hải tiên đó thiếu ta tiền, thiếu linh thạch kếch xù. Vì chúng không có năng lực trả lai, cho nên bán thân cho ta, ta có bằng chứng!

Mạnh Hạo giữa lời nói, tay phải nâng lên, lập tức ở trong tay của hắn xuất hiện giấy nợ do Nhất Chỉ Nhân Quả tạo thành.

Hắn không sợ chuyện lớn, dù sao hắn thân là thiếu tộc của Phương gia, lại là ba đại đạo môn liên hiệp thu lấy làm đệ tử. Nếu Cửu Hải Thần Giới xảy ra ngoài ý muốn, sẽ khiến cho Đệ Cửu Sơn Hải đại loạn.

Vả lại nội tâm hắn vốn dĩ tức cành hông, thời khắc này bỗng nhiên lên tiếng.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1393: Đừng chọc tới ta!

Mạnh Hạo vừa nói ra khỏi miệng câu này, Lăng Vân Tử sửng sốt một chút. Những đệ tử của Cửu Hải Thần Giới, đều mở to mắt, cho dù là Phàm Đông Nhi đều hít ngược một hơi.

Những tu sĩ bốn phía cũng đều từng người một trợn mắt há hốc mồm, đầy đầu vang vọng đều là hai chữ hải tiên mà Mạnh Hạo nói.

Cùng lúc đó, tất cả yêu tu bốn phía, toàn bộ đều ánh mắt đỏ lên, sát cơ bạo phát, tạo thành gió lốc, ngưng tụ ầm ầm bên trong Cửu Hải Thần Giới.

- Lại dám nói chúng ta là hải tiên, đáng giết!

- Giết hắn, ta đã rất lâu rồi chưa từng ăn qua tu sĩ, ta muốn ăn thịt hắn!

Từng tiếng rống giận ngập trời lên, chấn động bốn phương tám hướng.

Mạnh Hạo cười lạnh, thần sắc như thường. Câu nói đó của hắn là cố ý nói ra. Hắn chưa bao giờ cho rằng, nếu mình khách khí, những yêu tu này cũng sẽ không có địch ý cùng sát cơ với mình.

Dù sao chăng nữa, cũng sẽ có địch ý cùng sát cơ, nếu chú định không thể hóa giải, như vậy nếu không có lực lượng phản kháng cường hãn, sẽ phải có lời nói cường hãn hơn nữa trí mạng.

Có một số thời điểm, lực lượng của lời nói càng trọng yếu hơn so với tu vi tự thân.

Hai chữ hải tiên này không người nào dám nói ra khỏi miệng. Thậm chí trước lúc này, vì nguyên nhân lịch sử của Cửu Hải Thần Giới, có lẽ cũng không có ai có thể nghĩ tới cùng những yêu tu này liên hệ với nhau. Nhưng Mạnh Hạo đã nói, vả lại truyền khắp bốn phương tám hướng.

Rất lâu, một câu nói, hai chữ này có thể biến đổi rất nhiều.

Giống như thời khắc này, những đệ tử của Cửu Hải Thần Giới không phải là yêu tu, từng người một thần sắc đều cổ quái. Bọn họ nhìn những yêu tu bốn phía, ngày thường đồng môn, thời khắc này khi nhìn lại, trong đầu không khỏi dâng lên hai chữ hải tiên.

- Nói năng bậy bạ!

Thanh âm già nua ý băng hàn khoảnh khắc ngập trời. Một cỗ sát cơ phủ xuống ầm ầm, hóa thành một cái bàn tay giữa không trung, mãnh liệt về phía Mạnh Hạo.

Dường như dưới bàn tay đó, có thể thẳng thừng bóp nát mặt đất. Khi nó lại tới, hư vô xé mở, quy tắc sụp đổ, giống như trời nổi giận vậy, trong nháy mắt tới gần.

Lăng Vân Tử biến sắc. Một tiếng khẽ thở dài quanh quẩn hư vô. Một người lão ẩu, thân ảnh hiển lộ ra giữa không trung, chộp một cái về phía bàn tay. Dưới một ngón tay đó, bàn tay sụp đổ ầm ầm, nhưng lại hóa thành một cái xúc tu to lớn. Trong lúc nó quét ngang, có kêu rên quanh quẩn, không có tiêu tán, mà là nhiễu khai lão bà, chạy thẳng tới Mạnh Hạo.

- Ngô sư đệ, đủ rồi! Ngươi biết tầm quan trọng của Mạnh Hạo chứ, chớ ép lão thân cùng ngươi tổn thương hòa khí.

Lão bà lần này không đi ngăn trở, mà nhàn nhạt lên tiếng.

Bà ta vừa nói ra, lập tức có một đạo thần thức, giữa tiếng ầm ầm phủ xuống từ hư vô. Lại là khí tức của Đạo Cảnh, mặc dù không có thân ảnh xuất hiện, nhưng uy áp mãnh liệt. Cảm giác uy hiếp vô cùng rõ ràng.

Khí tức của lão bà với Lăng Vân Tử hòa cùng một chỗ, tạo thành một cỗ khí thế ngập trời, quét ngang bốn phương tám hướng, khiến biển thứ chín của khu vực này cuồn cuộn.

Gần như trong nháy mắt đạo thần thức đó xuất hiện, chỗ sâu của Cửu Hải Thần Giới cũng có một đạo thần thức, bạo phát ầm ầm, mang cuồng bạo cùng hung tàn. Phóng lên cao, yêu khí tràn ngập bên trong nó. Đó hiển nhiên đồng dạng là Đạo Cảnh yêu tu!

Chỉ có điều, cho dù cùng một chỗ với lão giả họ Ngô, cũng chỉ là hai vị Đạo Cảnh, rõ ràng không bằng bên phía lão bà.

Chuyện cũng vẫn chưa xong, gần như trong nháy mắt mấy người Đạo Cảnh nọ hiển lộ ra khí tức, còn có hai phương hướng, đồng dạng có một cỗ khí tức của Đạo Cảnh tràn ra. Trong lúc mơ hồ, lại tạo thành bốn phương thế lực.

Xúc tu nọ chợt dừng lại giữa không trung, song phương dường như đối kháng.

Đệ tử của Cửu Hải Thần Giới bốn phía, mỗi một người đều sắc mặt biến hóa. Vô luận là yêu tu hay là tu sĩ, đều tựa hồ không nghĩ tới sẽ xuất hiện một màn này, rối rít chấn động.

Chỉ có một ít đệ tử, ánh mắt chớp động, bọn họ hiển nhiên biết được, Cửu Hải Thần Giới có nhiều thực lực rắc rối phức tạp.

Ánh mắt của Mạnh Hạo co rút lại, lần này hắn thử dò xét, cuối cùng là nhìn thấu sâu cạn bên trong Cửu Hải Thần Giới.

- Lại có bảy vị Đạo Cảnh! Không hổ là ba đại đạo môn!

Tâm thần của Mạnh Hạo hơi chấn động, cũng nhìn thấu, lấy thế lực của lão bà làm đại diện, ở Cửu Hải Thần Giới mạnh nhất, cũng đúng là bên phía bọn họ, kiên trì để cho mình bái nhập Thần Giới.

- Chuyện giết người miễn đi, giao ra đệ tử của tộc ta, dập đầu nhận sai, chuyện này dừng lại.

Lúc lâu sau, bên trong xúc tu truyền ra thanh âm già nua lúc trước. Thanh âm đó băng hàn, dường như ẩn chứa sát cơ.

Lão bà nhíu mày, chuyện giao ra yêu tu, bà ta cảm thấy có thể, nhưng dập đầu nhận sai lại có chút quá đáng. Khi bà ta đang muốn lên tiếng, Mạnh Hạo lại nở nụ cười.

- Dừng sao? Sau khi Mạnh mỗ đi tới biển thứ chín, đã bị những hải tiên kia đuổi giết. Khi ta đến bên trong Cửu Hải Thần Giới, lại có một đám hải tiên không giải thích được xuất thủ, càng có một hải tiên lại muốn giết ta!

- Bị ta giết, kết quả lại xuất hiện một tên hải tiên già, không biết xấu hổ cùng Cổ Cảnh tu vi mạnh hơn giết ta!

- Rồi sau đó, một đám hải tiên nhỏ xuất thủ lần nữa, cuối cùng không nghĩ tới, lại còn dẫn ra một tên cường giả Đạo Cảnh xuất thủ với ta. Tượng đất còn có ba tính năng của đất, chuyện này các ngươi nói dừng, sao có thể dừng!

Lời nói của Mạnh Hạo sắc bén, thanh âm lạnh như băng, bỗng nhiên truyền ra.

Hắn vừa nói ra, đệ tử của Cửu Hải Thần Giới bốn phía, mỗi một người đều nhíu mày, có không ít người khó tránh khỏi cảm thấy Mạnh Hạo không biết trời cao đất rộng. trong sự đối thoại với Đạo Cảnh đại năng, thanh âm của hắn, căn bản là bé nhỏ không đáng kể.

Mà những yêu tu đó đều cười lạnh, cho rằng Mạnh Hạo không tự lượng sức.

- Cút ra đây! Chỗ này ngươi không có tư cách nói chuyện!

Âm thanh tang thương của lão giả bỗng nhiên vang dội, giống như sấm sét nổ tung.

Mạnh Hạo bên cạnh Lăng Vân Tử, nhưng như cũ bị thanh âm ấy chấn động làm thất khiếu chảy máu. Lúc hắn ngẩng đầu, thần sắc dữ tợn, ngửa mặt lên trời cười to.

- Ta không có tư cách sao?

- Ta là thiếu tộc của Phương gia, ngày sau ta nhất định là tộc trưởng. Phương gia ta có Địa Tổ Phương Thủ Đạo, có Ngôn Khư tổ, cũng có lão tổ đời đầu. Ngày đó một trận chiến ở Đông Thắng Tinh, chém chết Đạo Cảnh, như giết con gà. Ngươi bảo ta quỳ lạy, nếu như để cho Phương gia ta quỳ lạy, nếu ta quỳ, ngươi dám nhận sao!

Câu nói này truyền ra, giống như sấm sét, vang vọng bốn phương tám hướng. Ngay cả lão giả không có lộ ra thân ảnh, chỉ có thanh âm tang thương cũng chợt ngừng chỗ bế quan.

Lão ta có thể không cần Mạnh Hạo, nhưng lại không thể không cần Phương gia. Nhất là một trận chiến ở Đông Thắng Tinh, Phương gia lão tổ đời một cường hãn, khiến Quý gia cũng rút lui, huống chi lão ta.

Thậm chí lúc đó, khi lão ta nhìn đến Phương gia lão tổ đời một ra tay, da đầu tê dại, tâm thần đều nổ ầm ầm. Truyền thuyết có quan hệ Phương gia lão tổ đời một, vào lúc đó cũng đều hiện lên trong óc lão ta.

Đó là đời một ngoan nhân, là nhân vật cùng thời đại với Quý Thiên. Thậm chí trong lời đồn, khi Lý chủ Thành Thiên, Phương gia lão tổ đời một giết chóc, cao cư đệ nhất, huyết tẩy bốn phương tám hướng!

Nhưng Mạnh Hạo vẫn chưa kết thúc lời lẽ!

- Ta chẳng những là đệ tử của Cửu Hải Thần Giới, còn là đệ tử hạch tâm của Tiên Cổ Đạo Tràng, còn là đệ tử hạch tâm của Thái Hành Kiếm Tông! Các ngươi đụng đến ta, có hỏi qua Tiên Cổ Đạo Tràng, hỏi qua Thái Hành Kiếm Tông chưa?

- Ngươi bảo ta quỳ, bảo đệ tử hạch tâm của Tiên Cổ Đạo Tràng cùng Thái Hành Kiếm Tông quỳ, vẫn là câu nói đó, ta nếu quỳ, ngươi dám nhận không?

Thanh âm của Mạnh Hạo nổ ầm ầm. Lăng Vân Tử trầm mặc. Lão bà thì mỉm cười, vốn dĩ muốn ngăn cản, nhưng trước mắt lại lập tức thu tay lại, ánh mắt nhìn về phía Mạnh Hạo, lộ ra thưởng thức.

Mà Đạo Cảnh lão giả đại diện yêu tu nhất mạch lần nữa khựng lại.

- Hay là ba đại đạo môn, chỉ có các ngươi hải tiên nhất tộc cỏn con này?

- Ta không có tư cách ư? Như vậy ta hỏi ngươi, người nào có tư cách?

- Ngươi hôm nay nếu không cho ta một cái công đạo, Phương gia, Tiên Cổ Đạo Tràng, Thái Hành Kiếm Tông, còn có các vị tiền bối lão tổ bên trong Thần Giới, không diệt nổi hải tiên nhất mạch ngươi sao?

Thanh âm của Mạnh Hạo càng ngày càng vang dội. Lời nói vô cùng sắc bén, khiến đệ tử của Cửu Hải Thần Giới bốn phía rối rít hô hấp dồn dập. Những yêu tu còn lại thì sắc mặt đại biến.

Giờ khắc này, Mạnh Hạo được sự chú ý của mọi người ở Cửu Hải Thần Giới này.

Hắn đứng ở nơi đó, ngẩng đầu, một cổ ý ngang ngược dâng lên ngạp trời trên người hắn.

- Thậm chí cũng không cần thiết thế lực khác tham dự, ngươi muốn nói thêm một câu một chữ quỳ, ngươi có tin ta bóp nát cái ngọc giản này hay không? Lão tổ đời một của Phương gia ta sẽ khoảnh khắc hạ xuống, chém chết ngươi!

Tay phải của Mạnh Hạo bỗng nhiên nâng lên, trong tay của hắn, bất ngờ xuất hiện một cái ngọc giản.

Lời vừa nói ra, lập tức bốn phương tám hướng ồ lên. Chẳng những thần sắc của Lăng Vân Tử cùng với lão bà biến hóa, yêu tu nhất mạch, hai vị lão tổ Đạo Cảnh, cũng đều thần sắc bỗng nhiên biến đổi.

Mà hai cổ thế lực Đạo Cảnh đại năng khác, đồng dạng tâm thần chấn động. Giờ khắc này, Mạnh Hạo dùng lời nói của hắn, trở thành chiến lực cường hãn nhất của hắn.

- Ta cũng biết, ngươi chắc chắn hoài nghi. Như vậy ta sẽ nói cho ngươi biết, dựa vào cái gì, lão tổ đời một của Phương gia ta lại cho ta cái ngọc giản này, sẽ vì ta hạ xuống!

- Chỉ dựa vào truyền thừa Nhất Niệm Tinh Thần Biến của ta!

- Chỉ dựa vào ba viên Thánh đan mà ta luyện chế cho Phương gia bao nhiêu năm rồi, chỉ có lão tổ đời một mới có thể thành công!

- Chỉ dựa vào thành tựu tự thân chứng đạo chi tiên của ta mà trước nay không có mấy người, sau cũng có lẽ rất khó có người nào, hơn nữa mở ra cực hạn 123 mạch!

- Chỉ dựa vào... Thứ tự của ta!

Một loạt lời nói của Mạnh Hạo truyền ra, bốn phía lập tức yên tĩnh, nhưng rất nhanh, liền bạo phát ra một loạt ồ lên. Bao nhiêu năm rồi, ở Cửu Hải Thần Giới này, Mạnh Hạo là người thứ nhất, lại dám kêu gào khiêu khích Đạo Cảnh!

Thêm vào đó mỗi một câu nói của hắn, sắc bén cũng như kiếm vậy, khiến tất cả người nghe được đều tâm thần nổ ầm ầm.

Mạnh Hạo dứt khoát nói toạt ra một phen, như trước đó hắn lựa chọn giết yêu tu vậy. Cửu Hải Thần Giới thế lực phức tạp này, hắn muốn đứng vững vàng, bắt buộc phải lập uy.

Hắn chẳng những muốn lập uy trong hàng đệ tử, càng phải lập uy trong những Đạo Cảnh đại năng. Theo như lời nói của hắn, cũng không có bí mật gì, đều chỉ cần điều tra một chút, thì sẽ biết được sự việc.

Mà hắn sở dĩ lập uy, là bởi vì Mạnh Hạo sẽ không ngưng lại quá lâu ở Cửu Hải Thần Giới này. Hắn càng bá đạo, thì càng ung dung, càng thuận lợi ở nơi đây, cùng với bị người tùy ý khi dễ, chi bằng chìa kiếm ra, biến thành con nhím xù lông!

Về phần đối phương cuối cùng tin hay không, không trọng yếu. Điều trọng yếu là làm cho bọn họ biết, mình trọng yếu đối với Phương gia, đối với Tiên Cổ Đạo Tràng, đối với Thái Hành Kiếm Tông là đủ rồi.

Trong tiếng ồ lên đó, xúc tu giữa không trung vung mạnh một cái, khoảnh khắc biến mất, hừ lạnh một tiếng quanh quẩn, nhưng lại không có lời nói truyền ra. Khí tức hai cổ Đạo Cảnh của yêu tu nhất mạch biến mất.

Gần như trong nháy mắt bọn họ biến mất, hai cổ thế lực Đạo Cảnh đại năng khác, liếc nhìn Mạnh Hạo sâu đậm một cái, khí tức tiêu tán.

Như Mạnh Hạo phán đoán, tin hay không, không trọng yếu. Lời nói của hắn đã điểm ra hết thảy quan hệ lợi hại, đồng thời cũng nói cho tất cả mọi người biết rằng.

Đừng chọc tới ta!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1394: Khởi nguyên!

Đừng chọc tới ta!

Mạnh Hạo không chính mồm nói ra bốn chữ này, nhưng tất cả lời nói của hắn, không có từ nào là không phải nói cho những người có địch ý đối với hắn rằng đừng chọc tới ta!

Nếu các ngươi thật sự chọc ta, trên người ta có gai nhọn!

Hôm nay, ta có thể đánh chết một tên yêu tu, bắt 33 tên. Như vậy ngày mai... Nếu các ngươi còn chọc ta, ta như cũ sẽ ra tay. Mà nếu thật các ngươi chọc ta cực hạn, ta sẽ hất bàn tử vậy, làm lớn chuyện này ra.

Theo thần thức của những Đạo Cảnh tản đi, ngày thứ nhất Mạnh Hạo đi tới Cửu Hải Thần Giới này, tên của hắn, liền truyền khắp cả Cửu Hải Thần Giới, được nhiều Cửu Hải Thần Giới đệ tử biết được, trở thành ấn tượng khắc sâu.

Phàm Đông Nhi nhìn Mạnh Hạo một cái sâu đậm, không nói thêm gì. Nhưng vẻ nhìn có chút hả hê bên trong thần sắc lại đã sớm biến mất, ngược lại sinh ra kiêng kỵ mạnh hơn đối với Mạnh Hạo.

Tuy rằng cừu hận đến từ Cửu Hải Thần Giới yêu tu, vẫn tồn tại như cũ, mà Mạnh Hạo cũng từ đầu tới cuối không rõ lắm, rốt cuộc là nguyên nhân gì dẫn tới xung đột không giải thích được này. Nhưng Mạnh Hạo lập uy, lại làm được rồi, tối thiểu bên trong Cửu Hải Thần Giới, không có bất kỳ yêu tu nào, dám xuất thủ với hắn nữa.

Tiên Cảnh đánh không lại, Cổ Cảnh bị cảnh cáo, Mạnh Hạo ngay cả Đạo Cảnh cũng dám uy hiếp. Hắn thả ra bối cảnh hoa lệ đến kinh khủng, đủ để cho những yêu tu này kiêng kỵ đồng thời rối rít ghen tỵ, thầm mắng hắn hung hăng càn quấy.

Theo Mạnh Hạo bị Lăng Vân Tử mang đi, tu sĩ nơi đây dần dần giải tán. Hắn thấy hoa mắt, khi xuất hiện, đã ở một chỗ trong rất nhiều dãy núi của Cửu Hải Thần Giới.

Trên lưng chừng núi nơi đây, một mảnh trắng như tuyết, lực lượng của thiên địa nồng đậm trong băng hàn. Mà cả Cửu Hải Thần Giới, mặc dù ở đáy biển, nhưng ở bốn phía đại lục, lại có một tầng quầng sáng không thấy được, bài xích nước biển bên ngoài, bảo lưu lại uy áp của biển thứ chín.

Đỉnh núi có một ngôi đại điện, ngay khi Lăng Vân Tử mang Mạnh Hạo đi tới đại điện, hắn thấy được bên trong, có hai người đang ngồi khoanh chân.

Một người trong đó chính là lão bà nọ. Bà ta mặc một thân áo bào màu xám tro, trên mặt tràn đầy nếp nhăn. Một đầu tóc bạc, thần sắc tang thương, dường như tồn tại năm tháng quá lâu. Vẻ cơ trí trong mắt dường như có thể nhìn thấu lòng người.

Đạo Cảnh đều là lão quái, như sự uy hiếp của Mạnh Hạo trước đó. Hắn chỉ nói ra bối cảnh của mình, chỗ mấu chốt, lưu lại một huyền niệm mà thôi, mặc kệ tin hay không, dù sao chỉ cần biết là được rồi.

Bên cạnh lão bà là một lão giả, lão giả nọ mặc một thân áo bào xanh, mặt không thay đổi. Khi ông ta khoanh chân tĩnh tọa, ánh mắt quét qua trên người Mạnh Hạo.

Mang sắc bén cùng thẩm tra, dường như muốn nhìn thấu toàn bộ Mạnh Hạo từ trong ra ngoài. Nhất là vị trí mi tâm, càng là điểm ngưng tụ ánh mắt của ông ta.

Bị ánh mắt của lão giả tra xét, tu vi trong cơ thể Mạnh Hạo không khỏi vận chuyển, giữa mi tâm lại lóe lên, xuất hiện danh sách ấn ký.

Sau khi nhìn đến ấn ký, lão giả gật gật đầu, thu hồi ánh mắt.

- Mạnh Hạo, ngươi có thể gọi ta là Cửu Bà.

Lão bà mỉm cười. Thần sắc rất hiền hòa, nói với Mạnh Hạo.

- Vị thượng nhân bên cạnh ta, ngươi cứ gọi hắn là Thần Sư.

- Mạnh Hạo bái kiến Cửu Bà lão tổ, bái kiến Thần Sư thượng nhân.

Mạnh Hạo thu liễm hết thảy bá đạo cùng lớn lối trước đó. Lộ ra một mặt biết điều, thậm chí mang một chút xấu hổ, nhanh chóng ôm quyền bái kiến.

Thấy được xấu hổ trên thần sắc của Mạnh Hạo, lão bà cảm thấy rất có ý tứ, nhìn về phía Mạnh Hạo, ánh mắt càng nhu hòa.

Một bên Lăng Vân Tử cũng là trong mắt mang tán thưởng. Năm đó khi ba đại đạo môn thí luyện, ông ta rất là thưởng thức đối với Mạnh Hạo. Nhất là loại bộ dạng vì tông môn, có thể bỏ ra hết thảy đó, đến nay vẫn tồn tại ở chỗ sâu ký ức của ông ta.

- Vật này đưa cho ngươi, xem như lễ cúi đầu của ngươi.

Lão bà cười cười, tay phải nâng lên hư không chộp một cái, lập tức một cái túi trữ vật xuất hiện, đưa ra trôi trước mặt Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo chớp chớp mắt, lập tức nhận lấy, thần thức quét qua một cái, lập tức nội tâm vui mừng. Bên trong đấy, lại có rất nhiều đan phương ngọc giản, còn có dược thảo nhiều như biển. Trong đó có không ít, đều là vật quý trọng của giới bên ngoài. Chỉ giá trị vật phẩm bên trong túi trữ vật này cũng rất bất phàm.

- Biết ngươi thích luyện đan, cho nên lần này, mấy lão già chúng ta đây chuẩn bị cho ngươi một phần quà này ra mắt. Bên trong đây cũng không thiếu, là chúng ta mấy ngày này đi ra ngoài đặc biệt thu tới tay.

Lăng Vân Tử ở một bên cười nói.

Nhìn như lời nói đơn giản, nhưng trên thực tế, là đang nhắc nhở Mạnh Hạo, bên trong những dược thảo này, ẩn chứa tâm ý của ba người bọn họ.

- Đa tạ ba vị lão tổ ưu ái.

Mạnh Hạo nhanh lần nữa cúi đầu, không chậm trễ chút nào đã thu túi trữ vật vào trong ngực, tốc độ rất nhanh. Ba người lão bà nhìn, lắc đầu cười, cho dù lão giả mặt không thay đổi cũng phải cười nhạt một cái.

- Trước tiên đối với chuyện mà ngươi sau khi đi tới biển thứ chín gặp phải, chúng ta biểu đạt áy náy. Chuyện này cũng ngoài chúng ta dự liệu, vốn dĩ lập tức xuất hiện giải quyết, nhưng vì một chút ngoài ý muốn, hy vọng ngươi có thể hiểu được.

Lão bà nhìn Mạnh Hạo, chậm rãi lên tiếng.

Thần sắc của Mạnh Hạo như thường. Hắn không phải là người mới vừa bước chân vào tu chân giới. Hắn tu hành nhiều năm, đã trải qua không ít việc ngươi lừa ta gạt, nhìn nhiều lắm, biết có một số việc không thể rất nghiêm túc.

Mặc dù hắn tin lão bà ở đây, trước lúc này có lẽ thật không biết mình đến, sẽ khiến cho yêu tu nhất mạch cừu hận như thế. Nhưng hắn cũng giống vậy tin rằng, sau khi thấy được mình cùng yêu tu nhất mạch tranh chấp, phía lão bà cũng đích đích xác xác dâng lên tâm tư khác.

Hơn nữa, cho dù là Cửu Bà đại diện chủ thế lực của Cửu Hải Thần Giới, muốn mượn cơ hội này, đi chèn ép một chút yêu tu nhất mạch, Mạnh Hạo cũng không nói gì được.

Cũng giống như hắn ban đầu ở Phương gia vậy, Mạnh Hạo không cần thiết bị lợi dụng một chút. Hắn quan tâm chính là... ngươi không thể không công lợi dụng ta. Cho nên thời khắc này, sau khi hắn cầm túi trữ vật, sớm cũng chưa có khúc mắc.

Mà Mạnh Hạo cũng tin, nếu như không có chuyện lúc trước, quà ra mắt cũng sẽ có, nhưng dược thảo bên trong túi trữ vật, sợ là sẽ phải ít hơn một nửa.

Thấy được Mạnh Hạo biết điều, vả lại tâm tư thông duệ, không có truy tầm chuyện bọn họ xuất hiện trễ, ánh mắt của lão bà nhìn về phía Mạnh Hạo mang vẻ thưởng thức.

- Ngươi nếu đi tới Cửu Hải Thần Giới, ta sẽ đơn giản nói với ngươi về khởi nguyên của ba đại đạo môn. Những chuyện này, ngươi tự biết là được rồi, không được truyền ra ngoài.

- Ba đại đạo môn, từ khi Cửu Đại Sơn Hải tồn tại tới nay liền xuất hiện, một mực vĩnh hằng đến nay.

- Về phần khởi nguyên, đến từ chính ba vị Chí Tôn chí cao vô thượng!

Lão bà từ từ lên tiếng, khi nói tới đây, Mạnh Hạo chợt ngẩng đầu, nội tâm động một cái.

- Ba vị Chí Tôn đó, tên đã không còn người nhớ, thế nhân xưng hô bọn họ, theo thứ tự là Tiên Cổ Chí Tôn, Cửu Phong Chí Tôn, Hải Mộng Chí Tôn!

- Trong đó, Tiên Cổ Chí Tôn sáng lập Tiên Cổ Đạo Tràng. Hải Mộng Chí Tôn sáng lập Cửu Hải Thần Giới cùng Thái Hành Kiếm Tông.

- Đây là khởi nguyên của ba đại đạo môn. Hải Mộng Chí Tôn, ngươi đã thấy qua, chính là bà ta cấp cho ngươi tự liệt. Bà ta cũng là Chí Tôn duy nhất tồn tại đến hiện giờ...

Thanh âm của lão bà nhẹ nhàng, lộ ra cảm giác viễn cổ, dần dần xốc lên trước mặt Mạnh Hạo một tầng khăn che mặt của ba đại đạo môn.

- Ba đại đạo môn, không phải độc thuộc về Đệ Cửu Sơn Hải sao? Còn Cửu Phong Chí Tôn sáng lập là cái gì?

Mạnh Hạo trầm mặc, mặc dù những chuyện này, trước đó hắn đã đoán được không ít, nhưng giờ đây nghe được lão bà chính mồm nói ra, đối với hắn cũng có chấn động.

- Không sai!

Lão bà càng lúc càng tán thưởng, gật đầu.

- Cửu Đại Sơn Hải, mỗi một tòa Sơn Hải đều có ba đại đạo môn!

Thanh âm của lão bà vừa ra, tâm thần Mạnh Hạo lần nữa chấn động.

- Tên đều là gọi là Cửu Hải Thần Giới, Tiên Cổ Đạo Tràng cùng với Thái Hành Kiếm Tông.

- Chín Cửu Hải Thần Giới dung hợp ở cùng một chỗ, mới là... Chân chính Cửu Hải Thần Giới!

Lão bà bình tĩnh nói.

- Về phần Cửu Phong Chí Tôn, không có ai biết ông ta sáng lập cái gì. Tuy nhiên bao nhiêu năm rồi, chúng ta căn cứ dấu vết để lại, dần dần lấy được một sự phán đoán cùng nghe đồn...

Lão bà nói tới đây, trầm mặc xuống, dường như chuyện kế tiếp bà ta muốn nói, ngay cả chính bà ta cũng cảm thấy rung động và khó tin.

- Nghe đồn, Cửu Phong Chí Tôn sáng lập Sơn Hải Giới chỗ chúng ta!

Người nói ra câu nói này, không phải lão bà, mà là lão giả Thần Sư thượng nhân mặt không thay đổi bên cạnh bà ta.

Mạnh Hạo nghe được câu đó, trong óc lập tức nổ ầm ầm. Tin tức ẩn chứa bên trong câu nói đó, so với tất cả trước đây cũng phải làm cho hắn chấn động. Hắn hô hấp dồn dập, hít ngược một hơi.

- Cửu Phong Chí Tôn, sáng lập Sơn Hải Giới sao?

- Đây là một sự suy đoán, không thể phán đoán thiệt giả, Cửu Phong Chí Tôn đứng đầu ba đại Chí Tôn năm đó. Có lẽ...trong năm tháng chiến tranh, cũng chỉ có ông ta mới có thể làm đến điểm này, nghịch chuyển càn khôn, để lại một luồng hương hỏa Tiên giới chúng ta.

Thanh âm của lão giả tang thương, vang vọng bên trong đại điện.

- Mà theo sự suy đoán này xuất hiện, còn lại là Cửu Phong Chí Tôn đạo pháp, Sơn Hải Kinh!

- Ai có thể chiếm được Sơn Hải Kinh, người đó chính là người chủ của Sơn Hải Giới, lãnh đạo Sơn Hải Giới, đánh ra ba mươi ba trọng thiên, trọng tố sự huy hoàng năm đó của Tiên giới!

- Thế giới của chúng ta là Tiên giới, Chí Tôn Tiên Giới thống lĩnh ba ngàn hạ giới!

Lão giả nhắm nghiền hai mắt, đắp lên vẻ bi ai trong mắt.

Mạnh Hạo hô hấp dồn dập. Chuyện Sơn Hải Giới đã từng là Chí Tôn Tiên Giới, hắn đã biết khi sưu hồn Nhất Pháp Tử. Sự chấn động lúc đó, hiện giờ hắn còn nhớ rõ, thời khắc này chính tai nghe được Thần Sư thượng nhân nói ra, trước mắt của hắn, dường như lần nữa hiện lên hình ảnh trong trí nhớ của Nhất Pháp Tử.

- Những điều này, ngươi biết là được rồi, chuyện cụ thể, không nên biết, tốt hơn...

Lão bà nhẹ giọng nói.

- Sứ mệnh của ba đại đạo môn là vì trợ giúp hàng ngũ lớn lên. Hàng ngũ là Hải Mộng Chí Tôn bổ nhiệm. Cửu Đại Sơn Hải, từng người đều có danh sách chi tu. Mà Đệ Cửu Sơn Hải... hàng ngũ ít nhất, lão tổ ngươi là người thứ nhất, ngươi là người thứ hai.

- Con đường của ngươi, không ở Đệ Cửu Sơn Hải, mà ở cả Sơn Hải Giới. Đối thủ của ngươi, cũng không còn là mấy tên Sơn Hải cùng thế hệ, mà là... cả hàng ngũ của Sơn Hải Giới!

- Cuộc chiến hàng ngũ vô cùng tàn khốc, thậm chí rất lâu. Cũng không phải là hai người chiến đấu, mà là tông môn thế lực sau lưng, thậm chí chiến tranh giữa hai đại Sơn Hải!

- Không hy vọng xa vời ngươi có thể trở thành người xuất sắc trong hàng ngũ, chỉ hy vọng... ngươi có thể bảo vệ cái thân phận này của nó. Nếu có thể đi xa hơn, ba đại đạo môn của Đệ Cửu Sơn Hải, bỏ ra nhiều hơn nữa cũng đáng giá!

Lão bà sâu đậm nhìn Mạnh Hạo một cái, trong mắt lộ ra mong đợi.

Nội tâm Mạnh Hạo khó có thể bình tĩnh, mặc dù trước đó hắn đoán được biết được rất nhiều, nhưng giờ khắc này, tâm thần của hắn như cũ nổi lên sóng lớn.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1395: Như Phong Giới thí luyện!

Trong đại điện không có gió, nhưng chớp mắt, phảng phất có cuồng phong thổi qua tâm hải của Mạnh Hạo, nhấc lên sóng biển vô cùng, hóa thành một loạt tiếng sấm, khiến hắn có chút hoảng hốt.

- Không ai có thể chân chính xác định, danh sách kế hoạch của Hải Mộng Chí Tôn, rốt cuộc mục đích là gì...?

Lão bà mở miệng lần nữa, thanh âm nhẹ nhàng, vang vọng bên trong đại điện.

- Tuy nhiên, đó không trở ngại suy đoán. Bao nhiêu năm rồi, Sơn Hải Giới ba đại đạo môn cũng chầm chậm chiếm được một đáp án. Một cái rất hảo đoán, cũng là đáp án gần như với chân tướng.

- Danh sách... Là danh sách của Chí Tôn!

- Người cụ bị tư cách tương lai trở thành Chí Tôn, mới có thể liệt vào danh sách!

- Danh sách này chính là vì bồi dưỡng được, Sơn Hải Giới Chí Tôn!

Bên trong đôi mắt của lão bà lộ ra ánh sáng lấp lánh, thanh âm truyền ra, tựa như đinh chém sắt!

- Sau hạo kiếp, bên trong Sơn Hải Giới không có Chí Tôn xuất hiện nữa. Cho dù là Địa Tạng công nhận mạnh nhất, cũng như cũ không phải Chí Tôn.

- Đây nhìn như bình thường, dù sao Chí Tôn quá khó khăn, nhưng trên thực tế... đây là không hợp lý. Về phần nguyên nhân sở tại, có lẽ chỉ có Hải Mộng Chí Tôn mới hiểu được.

Lão bà nhẹ giọng nói.

Tâm thần của Mạnh Hạo chấn động.

- Đây là ba đại đạo môn cùng danh sách khởi nguyên.

Trong đại điện, lão bà nhìn Mạnh Hạo, chậm rãi lên tiếng, một bên Thần Sư lão giả, nhắm mắt không nói gì nữa.

Lăng Vân Tử trầm mặc, nội tâm khẽ thở dài.

- Mà Cửu Hải Thần Giới bên trong Đệ Cửu Sơn Hải, có thể làm cho ngươi là toàn lực phụ trợ ngươi bước chân vào Cổ Cảnh!

- Trong đó, tất cả khu vực bên trong tông môn đều cho ngươi quyền hạn kiêu ngạo. Hết thảy đạo pháp, hết thảy tài nguyên, đều mở rộng ra đại môn cho ngươi. Mà những điều này vẫn là thứ yếu, chủ yếu nhất...

Lão ẩu nói tới chỗ này, sâu đậm nhìn Mạnh Hạo một cái.

- Mở ra cho ngươi, Như Phong Giới!

Như Phong Giới ba chữ này khoảnh khắc nói ra từ trong miệng lão bà. Lăng Vân Tử chậm rãi ngẩng đầu, một bên Thần Sư lão giả cũng mở mắt ra.

Một cổ uy áp phủ xuống bên trong đại điện của đỉnh núi này, dường như ba chữ Như Phong Giới ẩn chứa lực lượng kinh người nào đó.

- Như Phong Giới là thuộc về bên trong Sơn Hải Giới, Cửu Hải Thần Giới bên trong ba đại đạo môn, độc hữu chính là chỗ thí luyện!

- Ba đại đạo môn của Sơn Hải Giới, mỗi một cái đạo môn, đều có giới độc hữu của chính mình!

- Bất kỳ một Cửu Hải Thần Giới của Sơn Hải, đều có tư cách đề xuất mở ra. Mà Đệ Cửu Sơn Hải Cửu Hải Thần Giới ta, nhiều năm qua, chỉ đề xuất qua một lần, mở ra cho Phương gia lão tổ đời một của ngươi!

- Lúc này, cách nhiều năm, chúng ta chuẩn bị đề xuất lần thứ hai mở ra. Lần này... Là vì ngươi mở ra!

Thanh âm của lão bà trầm thấp, vang vọng trong đại điện này.

- Như Phong Giới sao?

Mạnh Hạo sửng sốt. Hắn cũng nhìn thấu sự ngưng trọng của ba vị cường giả Đạo Cảnh, nhưng đối với ba chữ Như Phong Giới, hắn hoàn toàn xa lạ.

- Tràng hạo kiếp trước đây, Chí Tôn Tiên Giới có ba ngàn hạ giới, trong hạo kiếp, bên trong ba ngàn hạ giới có bộ phận làm phản, triển khai chinh chiến... Cuối cùng, ba ngàn hạ giới gần như toàn bộ sụp đổ.

- Chỉ còn lại có 33 giới giữ vững hoàn chỉnh..

Lão bà giải thích choMạnh Hạo, bên trong thần sắc lộ ra cảm khái.

- Như Phong Giới, đã từng cũng là một trong ba ngàn hạ giới, một dạng cũng là phản bội tộc. Trong tràng đại chiến đó, sụp đổ vỡ nát một nửa, bộ phận còn dư lại bị Hải Mộng Chí Tôn mang đi. Chúng sinh tồn tại hiện giờ trong đó đều là tội dân sau này!

- Nơi đó, dưới nhiều năm bồi dưỡng, như cũ giữ vững truyền thống năm đó. Đối với Tiên giới kính sợ tôn trọng, trở thành chỗ thí luyện của Cửu Hải Thần Giới!!

- Ở nơi đó, ngươi có thể cảm nhận được... Lúc Tiên giới ta đã từng huy hoàng, chí cao vô thượng ra sao!

Lão bà nói tới chỗ này, Thần Sư lão giả bên cạnh, mắt lộ ra tia sáng kỳ dị.

Ngay cả Lăng Vân Tử cũng đều hô hấp có chút dồn dập, đó là khát vọng đối với huy hoàng đã từng.

- Mà sở dĩ Như Phong Giới lại trở thành chỗ thí luyện, vả lại là chỗ thí luyện thứ nhất của Cửu Hải Thần Giới là bởi vì Như Phong Giới vỡ nát, khiến cho căn nguyên bên trong hỗn loạn.

Vì sự rối loạn đó, cho nên có dấu vết có thể dò theo. Đối với tu sĩ mà nói, ở nơi đó... có thể đi cảm thụ căn nguyên tốt hơn.

Thanh âm của lão bà mang lực lượng kỳ dị, truyền vào trong tai của Mạnh Hạo, khiến nội tâm của hắn không ngừng chấn động.

- Căn nguyên là cánh cửa của Đạo Cảnh, mà Cổ Cảnh... là quá trình không ngừng tiếp xúc căn nguyên.

- Nhất là ở bên trong Như Phong Giới, tồn tại Nguyên của một giới. Nếu có thể hấp thu, có thể khiến cho người thể ngộ đến mức tận cùng đối với lực lượng căn nguyên!

Đối với ngươi mà nói, có thể cho ngươi đạo quả, trực tiếp ngưng tụ, thậm chí Nguyên của một giới, có thể cho người trực tiếp bước chân vào Cổ Cảnh!

Lão bà chậm chậm mở miệng.

Mạnh Hạo nghe đến đó, nội tâm lần nữa chấn động. Chuyện năm đó hắn biết được từ trong trí nhớ của Nhất Pháp Tử, thời khắc này sau khi nghe lời nói của lão bà, lập tức hiểu Như Phong Giới.

Đó... Đã từng là một cái thế giới!

Cho dù giờ này chỉ còn lại có một nửa, nhưng vẫn là thế giới!

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, đôi mắt khoảnh khắc lộ ra tia sáng kỳ dị. Con đường Cổ Cảnh của hắn là dung hợp Niết Bàn Quả. Nếu có thể trực tiếp ngưng tụ thế giới căn nguyên của đạo quả, như vậy hắn tin, nhất định trợ giúp cực lớn đối với mình dung hợp Niết Bàn Quả.

- Lần này Như Phong Giới thí luyện, mặc dù là Đệ Cửu Sơn Hải Thần Giới ta mở ra, nhưng... Như Phong Giới, khắp cả Cửu Hải Thần Giới của Sơn Hải Giới, cho nên đến lúc đó... Không chỉ có ngươi sẽ đi vào, những Cửu Hải Thần Giới của Sơn Hải khác, cũng sẽ phái ra đệ tử đi tới.

Mà điều kiện có tư cách mở ra Như Phong Giới, vả lại có thể an bài đệ tử đi vào bên trong, chính là... Có nằm bên trong danh sách!

- Cho nên, lần này Như Phong Giới thí luyện, ngươi sẽ gặp phải... hàng ngũ của những Sơn Hải khác.

Lão bà nói tới chỗ này, trong mắt lộ ra một chút hàn mang.

- Nếu có khả năng, đánh chết hàng ngũ của những Sơn Hải khác, nếu không có khả năng, không cần quan tâm đến tôn nghiêm, bảo vệ tánh mạng là chủ!

Mạnh Hạo bỗng nhiên ngẩng đầu, nhìn lão bà, sau khi trầm mặc một lát, gật gật đầu. Hắn hiểu rõ, hàng ngũ ấy... giống như dưỡng cổ vậy. Chỉ có còn sống sót trong tầng tầng rèn luyện, mới có thể trở thành mạnh nhất.

Mà đối với Sơn Hải Giới hiện giờ mà nói, cần không phải là một đám chuẩn cường giả, cần chính là... Một người Chí Tôn chân chính!

- Hay hoặc là, cần cũng không phải Chí Tôn, dù sao năm đó cho dù là ba đại Chí Tôn, cũng chỉ giữ lại Tiên giới hương hỏa, khiến họ bất diệt thôi.

- Có lẽ... Giải quyết hết thảy căn bản này là cần một sự tồn tại... vượt qua Chí Tôn!

Mạnh Hạo hô hấp dồn dập. Trong óc của hắn, không khỏi hiện lên một bộ hình ảnh. Trong hình ảnh đó, là chín mặt trời kéo pho tượng khổng lồ, còn có chín con bướm, kéo động quan tài khổng lồ.

- Mở ra Như Phong Giới, chúng ta mặc dù trước đó đã chuẩn bị, nhưng còn cần ba tháng.

- Trong vòng ba tháng này, ngươi bên trong tông môn, toàn lực chuẩn bị chiến đấu...

Lão bà bình tĩnh lên tiếng.

- Uy áp của biển thứ chín giống như phụ trọng tu hành, ngươi cần phải hết khả năng đi thích ứng. Đây chẳng những có chỗ tốt đối với ngươi ngày sau, chủ yếu nhất chính là... bên trong Như Phong Giới, là thế giới chỉ còn lại có một nửa, vì căn nguyên hỗn loạn, cho nên ở nơi đó, một dạng sẽ có uy áp tồn tại.

- Ngươi chỉ có thích ứng biển uy áp thứ chín mới có thể sau khi đi vào Như Phong Giới, sẽ không thất thường. Nếu không, bên trong Như Phong Giới, ngươi từng bước gian khổ.

- Còn nữa, mỗi một tòa Kim Môn vách đá bên trong tông môn đều đại diện một loại thí luyện. Ta hy vọng ngươi... mỗi một cái đều tham gia một chút, dùng khả năng lớn nhất, khiến cho mình trong vòng ba tháng này, biến thành mạnh hơn!

- Ta hy vọng, trên mỗi một tòa Kim Môn thạch, đều thấy được tên của ngươi. Ngươi là danh sách, là người danh sách thứ hai của Đệ Cửu Sơn Hải ta bao nhiêu năm rồi!

Lão bà vung tay một cái, lập tức một cái túi trữ vật bay ra, rơi vào trước mặt Mạnh Hạo.

- Trong này là khen thưởng xếp hạng thứ nhất trong đạo môn thu đồ đệ!

- Khen thưởng rất nhiều, đều nằm trong túi đựng đồ này, mà quý báu nhất trong đó... trừ một kiện Cổ Tiên khí ra, chính là... Chí Tôn Huyết!

- Hãy cảm thụ cho tốt, trước khi Như Phong Giới mở ra, khiến cho mình... mạnh hơn!

- Con đường của ngươi, có thể đi bao xa, hãy xem tạo hóa của ngươi đó.

Lão bà nhìn Mạnh Hạo một cái sâu đậm, trong mắt mang kỳ vọng.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, nhìn túi trữ vật trước mặt. Sau khi hắn trầm mặc một lát, trong mắt lộ ra ánh sao, giơ tay lên cầm lấy túi trữ vật, hướng về lão bà cùng với Thần Sư lão giả, còn có Lăng Vân Tử, ôm quyền cúi đầu thật sâu.

Hắn không nói thêm hứa hẹn hay cảm tạ gì nữa. Giờ khắc này, bất kỳ lời nói nào đều nhạt nhẽo, chỉ có cúi đầu chân thành cùng chấp nhất, hắn lấy hành động biểu đạt.

Trong mắt lão bà lộ ra vẻ tán thưởng, Thần Sư lão giả cũng gật đầu. Về phần Lăng Vân Tử, ông ta vốn dĩ thưởng thức đối với Mạnh Hạo, thời khắc này trên mặt lại lộ ra mỉm cười.

- Ngươi đi đi, bên trong túi trữ vật này, trừ khen thưởng ra, còn có một tòa động phủ ngọc giản, làm chỗ tu hành cho ngươi trong ba tháng này. Thân phận ngọc bài bên trong, có thể cho ngươi ở bên trong tông môn, thông hành không trở ngại.

Lão bà mỉm cười lên tiếng.

Mạnh Hạo gật đầu, đúng lúc này, bỗng nhiên Thần Sư lão giả, nói ra một câu nói.

- Yêu tu nhất mạch, yêu cầu đệ tử bị ngươi bắt, ngươi lúc đó chỉ cần giao ra thì được rồi, cần gì phải cường thế?

Lão giả mặt không thay đổi, nhưng ánh mắt lại mang thâm ý.

- Ta nếu giao ra, những yêu tu đó đối với ta địch ý sẽ giảm bớt, như vậy ta có thể giao ra. Nhưng hiển nhiên đó không thể nào, thay vì như thế, cần gì phải giao!

- Giữ lại những thứ hải tiên đó, còn có thể bán ra chút ít linh thạch tiên ngọc, càng có thể tạo được tác dụng uy hiếp.

Mạnh Hạo cười cười.

- Bên trong tông môn, an toàn của ngươi vô ngại, nếu đi ra ngoài... phải tăng thêm cẩn thận. Một khi không ổn, lập tức bóp nát lệnh bài ngọc giản của ngươi, chỉ cần trong phạm vi trăm vạn hải lý bên ngoài tông môn, lão phu cũng sẽ trong thời gian ba cái hít thở chạy tới!

Thần Sư lão giả nhìn Mạnh Hạo, cũng cười, hai mắt nhắm nghiền, không nói gì nữa. Ông ta rất hài lòng sau khi nhận chứng tâm tính của hắn.

Mạnh Hạo ôm quyền cúi đầu, đang muốn rời khỏi, bỗng nhiên dừng lại, xoay người nhìn thoáng qua ba người lão bà.

- Vãn bối muốn biết, rốt cuộc là nguyên nhân gì, vãn bối một bước vào biển thứ chín, những thú biển đó cừu hận như vậy. Vả lại cho dù tiến vào Cửu Hải Thần Giới, không ngờ cũng đưa tới sự oán hận cùng điên cuồng của những yêu tu đó.

- Vả lại dường như chẳng phân biệt được tu vi, chỉ cần là yêu tu của biển thứ chín, đối với vãn bối liền cừu hận chí cực, không đội trời chung. Vãn bối không hiểu, xin tiền bối giải thích nghi hoặc!

Mạnh Hạo ngẩng đầu, nhìn về phía ba người lão bà, trong mắt lộ ra chấp nhất, hắn muốn biết đáp án!

Hắn không tin ba người lão bà không biết. Chuyện này với thân phận của bọn họ, mặc dù là trước không biết, nhưng chỉ cần hơi hỏi thăm thêm, lập tức sẽ rõ ràng.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1396: Đáp án!

Mạnh Hạo vừa hỏi xong, nụ cười lộ ra trên mặt lão bà. Lăng Vân Tử cũng cười. Về phần Thần Sư lão giả thì nhắm mắt im lặng.

- Ta còn tưởng rằng, ngươi cho đến lúc rời đi cũng sẽ không hỏi.

Lão bà cười nói.

- Chuyện này chúng ta trước đây không biết nguyên nhân. Dưới sự điều tra mới hiểu được, là khí tức trên người ngươi dẫn tới!

Trả lời Mạnh Hạo, không phải lão bà, mà là Lăng Vân Tử.

- Khí tức của ta sao?

Đôi mắt của Mạnh Hạo chợt ngưng trọng, trong đầu hắn lập tức loại bỏ hơn phân nửa khả năng phán đoán trước đó.

- Yêu tu là một loại sinh mạng đặc thù. Bọn họ không phải tu sĩ, cũng không phải chân chính là yêu. Mà trong hoàn cảnh độc đáo của biển thứ chín, một loại tồn tại khác xuất hiện lột xác.

Lăng Vân Tử không trực tiếp trả lời, mà là giới thiệu yêu tu.

- Vì dường như tu không phải tu, vì dường như yêu không phải yêu, cho nên bọn họ tự xưng là... Yêu tu!

- Loại yêu tu đó, cả Sơn Hải Giới, chỉ trong biển mới có. Mà trước đó ngươi nhìn những thú biển bên ngoài biển thứ chín là vẫn chưa hoàn thành lột xác biến đổi. Linh trí không cao, nhưng nếu cho chúng nó đủ thời gian, cũng có khả năng trở thành yêu tu.

- Yêu tu, tự xưng nhất tộc, vô cùng bài ngoại. Như yêu tu của biển thứ chín, cho dù bản thể bất đồng, nhưng đều là một cái tộc quần, cho dù những thú biển chưa có khai linh, cũng là tộc nhân của bọn họ.

Nếu có người dám bị thương tộc nhân bọn họ, cho dù chỉ bị thương một cái, đứng ở trước mặt bọn họ, cũng sẽ bị bọn họ lập tức cảm nhận được khí tức.

Thậm chí trong đó cũng không thiếu, đều có huyết mạch liên hệ. Ngươi có thể tưởng tượng, cả biển thứ chín, trên thực tế chủ nhân chân chính không phải tu sĩ, mà là bọn họ.

Lăng Vân Tử nhìn Mạnh Hạo một cái, chậm rãi nói.

Mạnh Hạo nghe đến đó, ngẩn người tại chỗ, mở to mắt. Hắn nghĩ tới gần như tất cả tính khả năng, lại không nghĩ tới. Không ngờ... không có chút nào liên hệ với hắn đoán.

Chân tướng của chuyện hoàn toàn không phức tạp như Mạnh Hạo tưởng tượng. Không phải Phong Yêu nhất mạch. Không phải vì linh tiên thạch màu đen đó, không vì kẻ địch vốn có xưa nay của Phương gia. Cũng không phải xâm phạm lợi ích của người nào.

Mạnh Hạo cười khổ, hắn đã nghĩ tới đáp án.

- Một khi trở thành yêu tu, trên thực tế cùng tu sĩ không có quá nhiều khác biệt, thậm chí ở phương diện khác, mạnh hơn bọn tu sĩ chúng ta. Bọn họ trong tu hành, có thể thành tiên, có thể vào cổ, cũng có thể đạp đạo.

- Bao nhiêu năm rồi, có yêu tu rời khỏi, xuất hiện ở rất nhiều khu vực của Đệ Cửu Sơn Hải. Các tinh tú, sinh sôi nảy nở ra vô số đời sau, nhưng đáng tiếc, chỉ có ở biển thứ chín, mới có thể khai linh trở thành yêu tu, mà ở những khu vực khác, lại không làm được.

- Nhưng bất kể như thế nào, những thú biển bên trong hải dương trên các tinh tú, rốt cuộc căn bản của nó là cùng tộc với bọn họ. Thậm chí còn có một ít là huyết mạch chí thân.

Lăng Vân Tử thấy được Mạnh Hạo cười khổ, cũng không khỏi được thần sắc cổ quái. Trên thực tế, ba người lão giả bọn họ cũng không nghĩ tới sẽ như vậy.

- Ta hiểu được!

Mạnh Hạo thở dài một tiếng.

- Hải sản của thiên hạ thân một nhà...

Mạnh Hạo cảm thấy rất ủy khuất. Hắn có thể tưởng tượng, trên Nam Thiên Tinh Thiên Hà Hải, số lượng thú biển bị hắn giết không biết bao nhiêu, nhất định đều đồng tộc với những yêu tu này.

Cho dù cách không biết bao nhiêu đời. Cho dù yếu đi khó được, nhưng lại không sửa đổi được huyết mạch của bọn họ. Nếu như chỉ giết một ít, giống như tu sĩ bình thường vậy. Chỉ là ngẫu nhiên gặp giết chóc, như vậy ở biển thứ chín này, Cửu Hải Thần Giới, nghĩ đến sẽ không dẫn tới dao động gì.

Những yêu tu đó giống như tu sĩ vậy, sẽ không vì một người giết một ít đồng tộc chưa khai linh, liền huyết cừu đến cùng. Nhưng Mạnh Hạo... hắn giết không phải một ít, mà là gần như tất cả thú biển bên trong cả Thiên Hà Hải, giống như là diệt hết cả huyết mạch đời sau của yêu tu vậy.

Chỉ yêu tâm, sẽ không biết thu hoạch bao nhiêu.

Thú biển chết trong tay hắn, số lượng nhiều, đủ để cho trên người của hắn, lây dính khí tức nồng đậm không cách nào hình dung. Người cụ bị khí tức như vậy, xuất hiện ở biển thứ chín, khi xuất hiện trước mặt những yêu tu đó, loại cảm giác cừu hận liền có thể tưởng tượng.

Mạnh Hạo vô cùng buồn bực, nếu là những nguyên nhân khác, hắn còn có thể nghĩ biện pháp biến đổi một chút. Dù sao nơi này là biển thứ chín, hắn cũng không muốn cùng những yêu tu đó không chết không thôi.

Nhưng nếu là bởi vì nguyên nhân khí tức... Dính đến sự cảm ứng giữa tộc quần, bọn họ nhìn lại, Mạnh Hạo là đao phủ đầy tay máu tanh, chuyện này hắn không có biện pháp giải quyết rồi.

- Khí tức này có thể che giấu sao?

Mạnh Hạo hỏi.

- Khí tức này che giấu không xong.

Lăng Vân Tử thở dài.

- Ngươi chỉ có thể tự mình cẩn thận một chút, hết khả lượng không nên rời đi tông môn. Chuyện này thật sự là không thể dự liệu trước. Ai có thể nghĩ tới, không ngờ trên người ngươi có khí tức nồng đậm như thế.

Lăng Vân Tử cũng buồn bực.

- Biển thứ chín, chủ nhân chân chính là những yêu tu đó. Cửu Hải Thần Giới mặc dù ở nơi này, nhưng trên thực tế thật sự truy xét, thì đáng ra phải là bọn ta cưỡng ép chiếm cứ.

Lão bà chậm rãi nói.

- Tuy nhiên những yêu tu đó sở dĩ có thể khai linh, truyền thuyết có quan hệ cùng Hải Mộng Chí Tôn. Cho nên nhiều năm qua, giữa chúng ta đều là cùng tồn tại, chấp nhận lẫn nhau. Mà yêu tu nhất mạch, vô luận là ở Đệ Cửu Sơn Hải, hay là ở những Sơn Hải khác, đều là thế lực tồn tại bên trong bất kỳ một chỗ Cửu Hải Thần Giới.

- Ngươi cũng không cần phiền giận, yêu tu nhất mạch, nếu cũng là một phần của Cửu Hải Thần Giới, vậy sẽ phải tuân theo quy định của tông môn, hết thảy... lấy danh sách làm đầu!

- Chuyện này, ngươi có thể trở thành một loại thí luyện khác được rồi.

Lão bà nhìn Mạnh Hạo một cái.

Mạnh Hạo thở dài, chỉ có thể gật đầu. Sau khi hắn ôm quyền cúi đầu, xoay người rời khỏi đại điện, khi đi ra, có gió rét thổi tới. Hắn đứng ở đỉnh núi nơi đây, nhìn về phía phương xa. Ở độ cao này, hắn có thể thấy được hơn nửa Cửu Hải Thần Giới.

- Thôi, nếu không thể hóa giải, thì không cần phải nghĩ nữa.

Mạnh Hạo lấy ra một cái ngọc giản từ bên trong túi trữ vật, thần thức quét qua một cái, lập tức trước mắt xuất hiện một bộ bản đồ.

Đây là bản đồ của cả Cửu Hải Thần Giới. Sau khi Mạnh Hạo cẩn thận quan sát, hắn tìm được động phủ do ba người lão bà an bài cho mình. Động phủ này tiến gần khu vực trung tâm mặt đất, nhìn từ trên bản đồ là giữa hai dãy núi.

Mạnh Hạo thu hồi ngọc giản, thân thể bước lên trước bước đi, hóa thành một đạo cầu vồng. Một tiếng ầm, chạy thẳng tới động phủ. Tốc độ của hắn rất nhanh, xé không gian, trên đường gặp một vài đệ tử của Cửu Hải Thần Giới.

Nếu là tu sĩ, sau khi thấy được hắn, sẽ ghé mắt nhìn một cái, hiển nhiên nhận ra Mạnh Hạo. Mà những yêu tu đó, khi nhìn thấy hắn, dường như cực lực khắc chế, cừu hận cùng sát cơ trong mắt rất mãnh liệt.

Mạnh Hạo dứt khoát mắt nhìn thẳng, toàn lực bay nhanh, tốc độ càng lúc càng nhanh. Dùng nửa canh giờ, rốt cuộc đã tới khu vực chỗ động phủ của hắn, cúi đầu ánh mắt quét qua một cái. Hắn trước tiên thấy được, là hai dãy núi như rồng vậy, tung hoành bốn phương tám hướng.

Bên trong vùng núi này, có một chỗ địa tầng đứt đoạn, sụp đổ xuống, nơi đó có cầu vồng chảy xuôi. Vị trí địa tầng đứt đoạn tạo thành một cái thác nước chênh lệch cực lớn.

Tiếng động ầm ầm truyền đến từ mặt đất. Theo thác nước rơi xuống, đại lượng hơi nước bay lên không, khiến cho bốn phía hình như có sương mù mông lung. Mà bên dưới thác nước, lại là một chỗ đầm nước. Sóng xanh biếc lân lân, lực lượng của thiên địa rất là nồng đậm.

Bên đầm nước, là một chỗ lầu các hai tầng.

Bốn phía hương hoa thơm ngát, chim muông hót líu lo, như thế ngoại đào nguyên, càng có một ít kỳ hoa dị thảo. Bốn phía đầm nước như cái cốc vậy, tranh hương khoe sắc.

Mà bốn phương tám hướng có vách đá dựng đứng vây quanh, khiến cho chỗ này tạo thành trận thế tuyệt hảo. Cho dù vị trí tiến gần trung tâm Cửu Hải Thần Giới, nhưng không thiếu yên lặng.

Nhất là lầu các này dựng đứng gần sát vách đá. Có thể tưởng tượng, không gian bên trong cũng không vào khoảng như nhìn thấy vậy. Bên trong vách đá dựng đứng đó, nhất định còn có thạch thất.

Gần như nhìn một cái, Mạnh Hạo liền lập tức rất hài lòng với nơi đây.

Thân thể hắn nhoáng lên một cái, theo thác nước chạy thẳng tới đầm nước phía dưới, trong nháy mắt rơi xuống, bốn phía có không ít chim muông, rối rít bị quấy rầy. Bọn chúng tản ra khắp nơi, khiến cho thảo mộc lắc lư, cũng có mùi hương bị nhấc lên. Dưới tiếng thác nước kia bồi bạn, tinh thần của Mạnh Hạo cũng trở nên rung lên.

- Địa phương tốt!

Mạnh Hạo nhìn bốn phía, càng lúc càng hài lòng. Hắn đi tới bên trong lầu các, sau khi ánh mắt quét qua một cái, khẽ hô một tiếng, tay phải nâng lên bấm quyết chỉ một cái. Chỉ phong rơi vào trước lầu các, trên một tấm bia đá.

Tấm bia đá lập tức chấn động, ngay sau đó, một đạo quầng sáng nhu hòa chợt tản ra tứ tán, phong tỏa bầu trời. Thác nước kia trực tiếp bị quầng sáng chặt đứt từ trung gian.

Không có nước sông chảy xuống nữa, nhưng trên quầng sáng, nước của thác nước lại nhanh chóng tích lũy. Không nhiều thời gian, không ngờ trở thành một chỗ đầm nước lơ lửng, treo thật cao ở giữa không trung.

Bốn phía vách đá dựng đứng, trở thành cái chắn, trận pháp quầng sáng trở thành đáy của đầm nước, nhìn đầm nước giữa không trung, đôi mắt của Mạnh Hạo sáng lên. Như thế chỗ này liền trở thành một chỗ bế quan tuyệt hảo.

Trong ngăn cách, bí ẩn lại không mất an toàn.

Gần như Mạnh Hạo rất hài lòng đối với động phủ của hắn ở Cửu Hải Thần Giới, đồng thời, ở khoảng cách biển thứ chín, trong tinh không rất xa xôi. Nơi đó... không ở bên trong Sơn Hải Giới, nơi đó, ở ngoài 33 thiên, nơi đó... trong một mảnh tinh không khác.

Mảnh tinh không đó dường như chỉ là một chỗ hình chiếu của mặt đất thương mang, nhưng lại vô cùng to lớn, khó có thể hình dung. Nó phủ xuống bên trong hư vô, lại khiến cho cả hư vô, không có lúc nào la không bị áp chế.

Trong thế giới hình chiếu đó, có... một cái quan tài to lớn, ở bốn phương tám hướng thế giới đó, có 9 con bướm màu sắc sặc sỡ.

Thời khắc này, bốn phía chiếc quan tài, có biển người vô biên vô tận đang quỳ lạy.

Mà phía trước nhất đám người nọ, có ba nữ tử, đó là ba nữ tử phong hoa tuyệt đại. Trong mắt của các nàng mang mong đợi, cũng có hồi ức xa vời, nhìn quan tài, vừa tựa như đang nhìn mảnh mặt đất dưới chân.

Phía trước ba người nữ tử, có một lão giả. Lão giả nọ toàn thân bao phủ trong áo bào đen. Phía sau ông ta, dường như có hư ảnh của một cây thương thiên đại thụ biến ảo. Thời khắc này hai tay ông ta bỗng nhiên nâng lên, ngửa mặt lên trời hô to, tiếng như chú ngữ, nghe không rõ nói những gì.

Nhưng rất nhanh, ở trước mặt của ông ta liền xuất hiện một đoàn sương mù đen. Sương mù đó cuồn cuộn, lại có một loạt khí tức âm tử, dâng lên ngập trời.

- Tìm được rồi, nhưng cũng chưa tìm được, chỉ cần nó vận dụng một lần nữa, thì có thể tìm được!

Hồi lâu, lão giả phun ra máu tươi, thân thể uể oải. Đại thụ phía sau ông ta, trong nháy mắt khô héo, phảng phất lấy sinh mạng làm giá cao, nói ra một câu nói này.

Giá cao của một câu nói này, không chỉ là ông ta, mà là biển người bốn phía, toàn bộ phun ra máu tươi. Chín con bướm nọ, toàn bộ thân thể run rẩy, mỗi con bướm vốn có bốn cánh, thời khắc này lại đều rơi xuống hai cánh.

Cùng lúc đó, hư vô chỗ mảnh thế giới hình chiếu, một hướng khác, nơi đó rõ ràng cũng có một chỗ thế giới hình chiếu bàng bạc không cách nào hình dung.

Bên trong mảnh thế giới đó, có một pho tượng, đó là một pho tượng nam nhân!

Thế giới này, bầu trời có chín vầng mặt trời!

Thời khắc này, phía dưới pho tượng có một thanh niên. Thanh niên nọ mặc một thân áo trắng, nhìn kỹ, lại... rất tương tự với pho tượng kia!

Hắn lắc đầu cười.

- Vãng sinh, dù sao cũng so với trở về còn gấp gáp hơn. Câu nói này của mẫu thân, không sai.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1397: Đáp án!

Phát sinh ở bên ngoài Sơn Hải Giới, một màn trong hư vô, mọi người của Sơn Hải Giới, không người nào biết.

Thời khắc này, bên trong Cửu Hải Thần Giới, bên trong sơn cốc trong hai dãy núi, nháy mắt quầng sáng xuất hiện trên đầm nước. Phía dưới sơn cốc, cửa của động phủ lầu các vô thanh vô tức mở ra, một thân ảnh đi ra từ bên trong.

Mạnh Hạo dường như sớm có phát hiện, thời khắc này thần sắc như thường, nhìn sang, đó là một đồng tử với bộ dáng 7, 8 tuổi, mặc một thân áo bào màu đỏ, mặt không thay đổi. Khi người nọ đi ra, cúi đầu về phía Mạnh Hạo.

- Một cỗ khôi lỗi thật tinh tế.

Mạnh Hạo đi tới gần đồng tử, sau khi cẩn thận nhìn xem, nhìn thấu đồng tử là do một loại nhuyễn ngọc đặc thù rèn nặn ra thân thể.

Tay phải hắn nâng lên, nhấn một cái trên người khôi lỗi, lập tức trong đầu lại xuất hiện một đoạn khẩu quyết khống chế khôi lỗi này.

- Chỗ động phủ này, bên trong Cửu Hải Thần Giới, hẳn là địa phương số một số hai, có lẽ cũng chỉ có ở chỗ này, mới phối hữu khôi lỗi như vậy. Hết thảy chuyện đi ra ngoài lấy tài nguyên tu hành, cũng có thể bảo khôi lỗi này làm thay.

- Vả lại chiến lực của khôi lỗi này, không ngờ có thể so với bộ dáng của Thất Cảnh Tiên.

Mạnh Hạo càng hài lòng hơn là, chỗ động phủ này, cũng phải tốt hơn nhiều lắm so với tất cả địa phương trước đó của hắn. Nhất là chỗ này còn có đầm nước, cho dù thác nước không rơi xuống, nhưng đầm nước này như cũ sóng xanh lân lân, vả lại bên trong không phải hồ nước, mà là nước biển.

- Thật thân thiết a!

Mạnh Hạo vung tay một cái, lập tức bên trong túi trữ vật của hắn, 33 tên yêu tu bị hắn bắt trước đó, toàn bộ bay ra, từng tên một rơi vào trong đầm nước.

Không đợi bọn họ kịp phản ứng, Mạnh Hạo bấm quyết bỗng nhiên chỉ ra một ngón tay. Dưới một ngón tay đó, phát động phong ấn, giữa tiếng động thình thịch vang vọng, 33 tên yêu tu toàn bộ biến thành bộ dáng bản thể. Sau khi chúng kịp phản ứng bên trong đầm nước, lập tức rống giận về phía Mạnh Hạo.

- Câm miệng!

Mạnh Hạo gầm nhẹ một tiếng. Thanh âm như sấm sét, chấn động những yêu tu kia từng tên một thân thể run rẩy. Thanh âm trong nháy mắt liền dừng lại, nhưng từng tên một cho dù hóa thành bộ dáng thú biển, cũng đều gắt gao nhìn chằm chằm Mạnh Hạo.

Nhất là bên trong cái vỏ sò lớn đó, lại đang mở hí, bên trong lộ ra ánh mắt oán độc.

Còn có con rùa biển lớn kia vô cùng hung tàn.

Về phần con tôm lớn, con cua a, hải mã các loại, Mạnh Hạo thô sơ giản lược quét qua một cái, lập tức trong đầu hiện lên một cái ý niệm cổ quái.

- Đầm nước này rất giống một cái chảo, nếu như nước bên trong là nước nóng...

Mạnh Hạo nuốt hớp nước miếng, vội vàng bỏ đi ý niệm tà ác đó. Nhưng thời khắc này những yêu tu an tĩnh kia lại lần nữa gầm thét, thậm chí có một vài tên muốn vọt phá ra.

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, tay phải nâng lên nhấn một cái về phía chúng. Lập tức những yêu tu nọ từng tên một run rẩy, như bị áp chế vậy. Bọn chúng bên trong đầm nước không thể chạy ra chút nào, nhưng một loạt tiếng mắng nhiếc oán độc lại liên tiếp.

Mạnh Hạo cũng không để ý tới. Tay phải phóng ra một chỉ, lập tức tiên mạch trong cơ thể hắn bạo phát. Một luồng thần hỏa căn nguyên lập tức bay ra, rơi vào bên trong nước biển. Chớp mắt một cái, nước biển bên trong đầm nước lập tức sôi trào.

- Các ngươi nhỏ giọng một chút đi, bằng không ta không dám cam đoan sau khi các ngươi nấu chín, ta có thể nhịn được không nếm mùi vị!

Mạnh Hạo vội ho một tiếng, có chút ngượng ngùng nói.

Hắn vừa nói ra, hơn nữa nước bên trong đầm nước này, nhiệt độ điên cuồng kéo lên. Những yêu tu nọ từng tên một lập tức run rẩy. Khi bọn chúng nhìn về phía Mạnh Hạo, oán độc đã không phải trọng điểm, mà là hóa thành sợ hãi và khiếp sợ.

Bọn họ hiển nhiên không nghĩ tới, Mạnh Hạo trước mắt lại muốn nấu chín bọn họ!

Sau khi thấy được những yêu tu an tĩnh, tay phải của Mạnh Hạo chộp một cái vào hư không, lập tức một luồng thần hỏa căn nguyên trở về. Nhiệt độ của đầm nước cũng không tăng thêm nữa, từ từ khôi phục.

- Vậy mới đúng chứ, nhớ phải ngoan ngoãn nghe lời, các ngươi thiếu ta tiền, trả vẫn không được, vì thế bồi thường bản thân cho ta. Ta sẽ tìm một sư phó cho các ngươi, bảo nó dạy các ngươi nên làm như thế nào, mục tiêu của chúng ta, là bán đi bọn ngươi!

Mạnh Hạo nói thật, tay phải vỗ bên trong túi trữ vật, lập tức Anh Vũ hóa thành một đạo ánh sáng đen chạy ra.

Tiếng lục lạc quanh quẩn. Anh Vũ mới vừa bay ra, liền lập tức phát tiết hét lên.

- Ngũ gia đi ra rồi, ngũ gia thề, không bao giờ... đi vào trong túi đựng đồ nữa. Ngũ gia muốn tự do, ngũ gia muốn... hả?

Anh Vũ đang ở nơi đó gào thét, bỗng nhiên cúi đầu thấy được những yêu tu bên trong đầm nước.

Thời khắc này trên lục lạc, Bì Đống cũng rống lớn, nhưng rất nhanh thì đã nhận ra Anh Vũ ngậm miệng, vì thế chợt cúi đầu, cũng nhìn thấy những yêu tu bên trong đầm nước.

- Cùng tắm chứ?

Bì Đống ngẩn ra, dường như nhao nhao muốn thử.

- Ngu ngốc ngu ngốc, đây là đang nấu hải sản, không phải đang tắm, chết tiệt. Những hải sản náy tại sao không có lông dài!

Anh Vũ bay đi, sau khi cẩn thận nhìn một vòng, bi ai hét lớn một tiếng.

Mạnh Hạo ho khan, truyền âm với Bì Đống.

- Những thứ này là ác bá. Ngươi đếm xem, ba tên ác bá này là ta đặc biệt bắt được cho ngươi, cho ngươi đi luyện tập độ hóa thần thông!

Bì Đống giật mình một cái, sau khi đếm cẩn thận, quay đầu lại nhìn về phía Mạnh Hạo, cảm động. Nó cảm thấy, Mạnh Hạo đối với mình thật tốt quá. Hắn cảm thấy, mình đời này, cho tới bây giờ chưa từng gặp qua chủ nhân nào đối với mình tốt như Mạnh Hạo.

Trên mặt Mạnh Hạo lộ ra mỉm cười, một bộ dạng chúng ta là hảo huynh đệ. Hắn nhìn về phía Anh Vũ, trợn mắt nhìn một cái, uy hiếp truyền âm.

- Những hải sản nếu có thể khiến bọn họ biết điều nghe lời, mỗi một con đều có thể bán ra một cái giá tốt. Mỗi một con đều có thể đổi lấy một đầu hung thú lông tóc rậm rạp.

- Huấn luyện bọn họ cho tốt, đợi sau khi bán đi, ta chia cho ngươi ba phần!

Anh Vũ vừa nghe bốn chữ lông tóc rậm rạp, lập tức hưng phấn kích động. Thân thể run run, toàn thân tạp mao đều dựng lên. Trong đầu dâng lên hình ảnh hung thú rất nhiều lông tóc rậm rạp, càng nghĩ càng kích động, lập tức nhận lời đề nghị của Mạnh Hạo.

Mặc cho Anh Vũ cùng Bì Đống đi chơi đùa những yêu tu này, Mạnh Hạo không đi để ý tới. Hắn tin với sức chiến đấu của Bì Đống cùng Anh Vũ, dạy dỗ những yêu tu hải tiên này, tuyệt đối không thành vấn đề.

- Còn có tiểu nương bì Tô Yên đó, nhốt thêm khoảng vài ngày, cũng giao cho Anh Vũ cùng Bì Đống đi dạy dỗ một chút. Ta cũng không tin, nàng cứng rắn cãi lại.

Sau khi Mạnh Hạo quyết định chủ ý, đi vào bên trong lầu các.

Không gian bên trong lầu các không lớn, nhưng trong tầng thứ hai, có một tòa cửa đá. Sau khi cửa đá mở ra, lập tức có ba gian thạch thất, xuất hiện trước mắt Mạnh Hạo, mỗi một tòa thạch thất đều không nhỏ.

Sau khi nhìn một vòng trong ba gian thạch thất, Mạnh Hạo trầm ngâm một lát. Đôi mắt nhoáng lên một cái, lập tức vỗ túi trữ vật, tức thì 30 con hắc giáp trùng bay ra. Bên trong mỗi một thạch thất, đơn độc gửi mười con.

- Những con trùng này, Tô Yên từng nói là Quỷ Nhãn Trùng...

Mạnh Hạo nhìn thoáng qua mắt quỷ ở phần lưng của những con hắc giáp trùng, như có điều suy nghĩ.

- Bọn chúng thích nuốt linh tiên thạch, như vậy ta liền dứt khoát cho bọn chúng ăn đủ, nhìn một chút cuối cùng... có thể xuất hiện mắt quỷ dạng gì!

Mạnh Hạo cắn răng một cái. Cái ý niệm này hắn đã từng có, trước sau chần chờ, đau lòng linh tiên thạch. Nhưng hắn cũng biết, đường tu hành có mất mới có được.

Mạnh Hạo vung tay phải lên, lập tức bên trong chiếc nhẫn trữ vật, bay ra 30 viên linh tiên thạch, ném vào bên trong ba cái thạch thất. Lập tức những con Quỷ Nhãn Trùng như nổi điên vậy, chạy mạnh ra, giành lên trước tranh đoạt.

Một con trùng một viên linh tiên thạch, không để cho những Quỷ Nhãn Trùng tiếp tục tranh đoạt. Mạnh Hạo vốn cũng chỉ có 500 con Quỷ Nhãn Trùng, lo lắng bọn chúng khi tranh đoạt sẽ xuất hiện thương vong.

Rất nhanh, sau khi những Quỷ Nhãn Trùng nuốt vào linh tiên thạch, đều sẽ lập tức không nhúc nhích. Nhưng khí tức trên người lại càng thêm cuồng bạo và nồng đậm, dường như thân thể cũng lớn mạnh, dường như đang hấp thu.

Mạnh Hạo như có điều suy nghĩ, lại đợi một hồi, phát hiện những con Quỷ Nhãn Trùng vẫn hấp thu. Hắn gọi tới khôi lỗi đồng tử, giao cho khôi lỗi một chút linh tiên thạch, để lại thần niệm, bảo khôi lỗi đợi sau khi Quỷ Nhãn Trùng tỉnh dậy tiếp tục nuôi ăn. Sau đó hắn xoay người đi ra thạch thất, khoanh chân ngồi xuống ở tầng lầu các thứ hai.

Hắn hít sâu một hơi, trong mắt lộ ra quyết đoán. Khi tay phải nhấc lên, lập tức xuất hiện một cái túi trữ vật. Thần thức quét qua một cái, bên trong có thạch tiên ngọc, còn có một cái lư hương.

Lư hương nọ tràn ra cảm giác phong cách cổ xưa, cũng có khí tức của năm tháng.

- Vật này, phải là Cổ Tiên khí mà Cửu Bà lão tổ đã nói.

Mạnh Hạo không lập tức tra xét, mà trong tiếng tim đập thình thịch, nhìn về vật quý báu nhất bên trong túi trữ vật.

Đó là một cái bình ngọc!

Nó chỉ vào khoảng ngón tay út, bên trong nó... có một giọt chất lỏng màu đỏ, chính là... Chí Tôn Huyết!!

Mạnh Hạo cẩn thận lấy ra cái bình ngọc, đặt bên trong lòng bàn tay. Hắn hô hấp dồn dập, nhớ lại từng hình ảnh ba đại đạo môn thí luyện năm nọ, sau đó Mạnh Hạo trở thành người đứng đầu. Cho đến giờ này, thời khắc này nhớ lại, dường như cách rất lâu.

- Rốt cục lấy được rồi! Chỉ có điều không biết, là máu của vị Chí Tôn nào? Là nữ Chí Tôn áo trắng, hay là Tiên Cổ, hay hoặc giả là... Cửu Phong Chí Tôn?

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, không chần chờ, quyết đoán mở ra cái bình ngọc, nhưng không đổ ra Chí Tôn Huyết bên trong, mà là thần thức chậm rãi tản ra, sáp nhập vào trong bình ngọc.

Gần như khoảnh khắc thần thức của Mạnh Hạo đụng chạm cùng Chí Tôn Huyết bên trong bình, lập tức Chí Tôn Huyết trong giây lát tràn ra một luồng sương máu. Trong nháy mắt sương máu bay ra, theo thần thức của Mạnh Hạo, chạy thẳng tới hắn mà đến. Hắn cả kinh, nội tâm nhanh chóng chần chờ một chút, cắn răng không né tránh.

Mặc cho một luồng sương máu đó chui vào bên trong thất khiếu của Mạnh Hạo. Gần như khoảnh khắc sương mù chui ra, hắn lập tức mở nắp bình ngọc. Chí Tôn Huyết còn bên trong lại ít gần như ba thành.

Hiển nhiên một luồng sương máu đó, cụ bị ba thành lực lượng của giọt Chí Tôn Huyết. Thời khắc này sau khi sáp nhập vào thất khiếu của Mạnh Hạo, lập tức hóa thành một cỗ mạnh mẽ. Trong tiếng nổ ầm ầm, điên cuồng trôi đi trong cơ thể hắn.

Trên mặt hắn nổi lên gân xanh, toàn thân của hắn run rẩy. Sương máu ở trong người hóa thành ngàn vạn tia, sáp nhập vào bên trong tiên mạch, sáp nhập vào bên trong máu thịt. Dưới sự không ngừng bạo phát, dường như xuất hiện một cỗ lực lượng ngưng tụ đạo quả.

Nhưng rất nhanh thì nó sụp đổ, đấu đá lung tung trong cơ thể Mạnh Hạo.

Tâm thần của Mạnh Hạo chấn động, lập tức lấy ra một quả Niết Bàn Quả, lập tức đặt ở mi tâm. Trong nháy mắt Niết Bàn Quả sáp nhập vào trán của hắn, ngàn vạn sợi tơ trong cơ thể hắn dường như tìm được cửa tuyên tiết, ầm ầm mà đến.

Thân thể của Mạnh Hạo run rẩy kịch liệt, hơi thở của hắn ầm ầm bạo phát. Cả người tiên khí tràn ngập. Khí thế nổi lên. Niết Bàn Quả lại dưới sự đánh sâu vào, dường như sắp bị hòa tan bên trong huyết mạch của hắn.

Nếu thật sự hòa tan, liền đại diện trái Niết Bàn Quả thứ nhất của Mạnh Hạo dung hợp thành công. Nếu có thể thành công... tu vi của hắn sẽ lần nữa kéo lên trong Tiên Cảnh, sẽ không hạn chế thời gian, mà là vĩnh hằng bước vào cảnh giới Tiên Đế!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1398: Chấn động! ! !

Thời gian trôi qua, từng hơi thở đi qua, đã sớm đạt tới thời hạn của Niết Bàn Quả. Nhưng Mạnh Hạo vẫn đang ngồi đó, vẫn còn dung hợp. Cho đến khi qua một nén nhang, thân thể của hắn run mạnh lên. Đôi mắt của hắn mở ra, tay phải bắt một trận về phía bình ngọc, đang muốn mở ra cái nắp, nhưng lại chần chờ.

Trong cơ thể hắn, thời khắc này ngàn vạn sợi tơ cũng đã ảm đạm, đang nhanh chóng biến mất. Mà Niết Bàn Quả dung hợp vẫn chưa đạt tới mười thành, thậm chí ngay cả nửa thành cũng không làm được. Nếu là so sánh thành phần trăm, như vậy thời khắc này, bộ dạng của Niết Bàn Quả là dung hợp chỉ một phần trăm mà thôi.

- Cho dù hấp thu toàn bộ Chí Tôn Huyết, cũng nhiều nhất là đạt tới bốn phần trăm...

- Không phải Chí Tôn Huyết không đủ cường hãn, cũng không phải Chí Tôn Huyết là giả. Mà vì giọt Chí Tôn Huyết này sau khi bị pha loãng, vả lại không biết là bị pha loãng bao nhiêu lần.

Mạnh Hạo trầm mặc, nội tâm thầm thở dài. Hắn hiểu rõ, cho dù là ba đại đạo môn, có lẽ thật sự có Chí Tôn Huyết hoàn chỉnh nhất định là càng ngày càng ít.

Không có khả năng cho mình một giọt hoàn chỉnh, dù sao hắn tuy là tự liệt, nhưng dõi mắt thời gian tương lai, hắn không thể nào là một người duy nhất. Như vậy, ba đại đạo môn mặc dù xem trọng, nhưng lại sẽ không dễ dàng cho ra Chí Tôn Huyết hoàn chỉnh.

Có thể đưa ra một giọt sau khi pha loãng đã là chí bảo! Mà ước định ban đầu, nói cũng vốn là Chí Tôn Huyết sau khi pha loãng, chứ không phải là hoàn chỉnh.

- Nếu có thể có một giọt hoàn chỉnh, ta nắm chắc sau khi hấp thu, trực tiếp dung hợp trái Niết Bàn Quả thứ nhất, khiến cho ta từ nay về sau thực sự trở thành Tiên Đế!

Ánh mắt của Mạnh Hạo lộ ra khát vọng. Loại tu vi vượt qua cảnh giới của Tiên Cảnh Chí Tôn đó, Mạnh Hạo hy vọng có thể vĩnh hằng thường tại.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, đôi mắt lộ ra ánh sao.

- Không có hoàn chỉnh, như vậy... Ta liền sáng tạo ra một giọt Chí Tôn Huyết hoàn chỉnh!

Mạnh Hạo cắn răng một cái, lấy ra gương đồng. Nội tâm hắn cũng lo được lo mất. Hắn không biết lực lượng của gương đồng có thể phục chế Chí Tôn Huyết hay không.

Bên trong lầu các, thần sắc của Mạnh Hạo quyết đoán. Sau khi hắn nhìn gương đồng một cái, lập tức đặt cái bình nhỏ có Chí Tôn Huyết trên gương đồng. Gần như vào khoảnh khắc cái bình nhỏ đựng Chí Tôn Huyết chạm vào gương đồng.

Cái gương đột nhiên cuồng bạo trước nay chưa có, chấn động ầm ầm. Từng đạo tia sáng mãnh liệt lóng lánh trên cái gương. Một cỗ khí tức kinh người, mạnh mẽ tản ra về bốn phía.

Chớp mắt một cái, đã tràn ngập cả lầu các đều bên trong khí tức kinh khủng này, thậm chí vẫn còn khuếch tán. Dường như nếu tùy ý khí tức của cái gương tràn ra, sẽ tràn ngập cả Cửu Hải Thần Giới, sẽ khuếch tán ra biển thứ chín, sẽ lan tràn Đệ Cửu Sơn Hải. Thậm chí... dường như có thể bao phủ cả Sơn Hải Giới vào bên trong!

Thời khắc này bên ngoài lầu các, Anh Vũ đang bay múa, dương dương đắc ý, gương mặt hưng phấn cùng kích động. Sau khi trong đầu ảo tưởng đám hải sản đổi lại hung thú có lông tóc rậm rạp, cuộc sống vui vẻ của mình.

- Ngũ gia bảo nghe cho kỹ, các ngươi...

Anh Vũ nghĩ tới đây, lập tức rống lớn về phía những yêu tu bên dưới.

Nhưng nó vừa mới nói tới đây, không đợi tiếp tục, lập tức thân thể chợt run run một chút, như bị một cổ lực lượng vô hình hút khô thân thể. Mắt thường có thể thấy được, sự khô héo kéo xuống. Nó sửng sốt, khoảnh khắc xoay người, nhìn lầu các chỗ Mạnh Hạo. Sau đó nó ngẩn ra, nó phát ra tiếng hét thê lương khẩn trương chưa từng có qua từ sau khi đi theo Mạnh Hạo.

Nó luôn luôn bình tĩnh, cho dù gặp hung thú có lông tóc thịnh vượng đi chăng nữa cũng chưa từng có dáng vẻ khẩn trương như bây giờ. Dường như muốn trời long đất lở, dường như muốn thế giới nổ ầm ầm.

- Chủ nhân còn sống!

Thanh âm thê lương của Anh Vũ vang lên, chạy vọt ra, chạy thẳng tới lầu các. Thần sắc nó kinh hoảng. Khi nó bay ra, vì tốc độ quá nhanh, toàn thân lông tóc đều rơi xuống không ít. Cả thân mình đang run rẩy, thậm chí lộ ra sợ hãi trước đó chưa từng có.

Bên trong lầu các, đôi mắt của Mạnh Hạo co rút lại. Cái mạnh của khí tức này dường như không thấy quy tắc, dầy xéo pháp tắc. Một cỗ cường hãn bá đạo, dường như bầu trời tinh không cũng sẽ bị khí tức kinh khủng này trực tiếp vỡ vụn.

Cũng có một loạt lẩm bẩm nói nhỏ, không ngờ truyền ra từ bên trong cái gương. Thanh âm mang thương tang cùng viễn cổ. Khoảnh khắc nó truyền ra, khiến trong óc Mạnh Hạo nổ ầm ầm, dường như trước mắt xuất hiện vô số hình ảnh.

Bên trong những bức họa này, hắn chỉ nhìn rõ ba bức trong đó. Mà những hình ảnh khác, đều nhoáng lên một cái liền mơ hồ, nhưng chính là hai bức thấy rõ đó, khiến da đầu Mạnh Hạo dường như muốn nổ tung. Bên trong thần sắc lộ ra không thể tin cùng hoảng sợ.

Bức tranh thứ nhất, bầu trời tinh không, một mảnh hỗn độn, không có tinh tú, chỉ có hư vô. Mà trong hư vô đó, có một đạo ánh sáng, đang bay nhanh đã đi xa, trong vầng sáng đó rõ ràng là... Gương đồng!

Khi nó bay ra, mặt kiếng nhoáng lên một cái, lập tức ở bên cạnh nó xuất hiện một ngôi sao. Theo cái gương đi về phía trước, từng ngôi sao không ngừng xuất hiện.

Đến cuối cùng, nó lần nữa nhoáng lên một cái, rồi lại... xuất hiện một mảnh tinh không!

Giống như sáng lập thế giới!

Nó không ngừng đi về phía trước, dường như không có đầu cuối, nhưng cho đến khi biến mất, lại sáng lập vô số mảnh tinh không, như vô số giới!

Mạnh Hạo hoảng sợ, trong óc nổ ầm ầm.

Bức họa thứ hai là trong thế giới sáng tạo ra vô số tinh không đó, thời khắc này lại có vô số tồn tại. Những tồn tại đó không phải tu sĩ, mà là vô số cổ sinh mạng không cách nào hình dung.

Bọn họ có như hung thú, có như chất lỏng, có như khí tức, có thậm chí chỉ là kim thạch, vô biên vô tận đang hỗn chiến!

Bất kỳ một sự tồn tại nào, đều bạo phát ra lực lượng khiến Mạnh Hạo chấn động, đó là Đạo Cảnh!

Mạnh Hạo không cách nào tưởng tượng, bên trong có bao nhiêu Đạo Cảnh, nhiều lắm nhiều lắm. Nhưng giờ đây, bọn chúng trong sự giết chóc, phảng phất là tranh đoạt một dạng vật phẩm...

Vật phẩm bị tranh đoạt đó, không ngờ... Là một mặt gương đồng!

Mà loại tranh đoạt ấy, không biết đưa tới dao động dạng gì. Gương đồng không ngờ dưới cái chấn động mạnh, trên đó bay ra 2 cái hạt châu, tối sầm, trắng nhợt, gào thét đi về hai phương hướng bất đồng.

Cho đến giờ khắc này Mạnh Hạo mới nhìn ra, trên gương đồng, vốn ở hai mặt thuận nghịch đều có hai hạt châu. Mà hạt châu nọ... cũng không phải là bộ kiện chủ yếu, chỉ là phụ thuộc gương đồng thôi!

Nhưng nó dù chỉ là bộ kiện phụ thuộc, không ngờ cũng lộ ra khí thế khiến Mạnh Hạo nghẹt thở. Dường như 2 hạt châu có lực lượng chí cực không cách nào hình dung!

Nhưng... Cho dù bọn họ có mạnh mấy đi nữa, cũng vẫn... phụ thuộc vào gương đồng!

Là phụ, không phải chủ!

Mặt bức họa thứ ba, Mạnh Hạo thấy được thế giới. Trong thế giới đó có vô số tử thi, không biết tử vong đã bao lâu, khiến cho thế giới này giống như táng địa.

Một đạo ánh sáng bay tới, trong vầng sáng chính là gương đồng. Nó chỉ đi ngang qua nơi đấy, nhưng trong nháy mắt nó xuất hiện, khiến da đầu Mạnh Hạo tê dại, một màn rung động xuất hiện. Những thi thể kia... lại từng cái một đứng lên, máu thịt lần nữa xuất hiện, chớp mắt một cái, sống lại. Trong mắt bọn họ lộ ra điên cuồng, cũng có khát vọng. Dường như ở chỗ này chờ đợi vô số năm tháng, rốt cục chờ đến một ngày này.

Một cái bàn tay bằng xương trắng to lớn đang nhanh chóng sinh trưởng máu thịt, trong giây lát đánh ra từ dưới lòng đất. Khoảnh khắc nhìn đến cái tay kia, Mạnh Hạo phun ra máu tươi. Đầu óc hắn nổ ầm ầm, cái tay này cho hắn cảm giác vượt qua hết thảy tu sĩ mà hắn đã thấy.

Nếu thật nói có, chỉ có... Nữ Chí Tôn áo trắng!

Nhưng Mạnh Hạo lại cảm giác, cái tay này cường hãn vượt qua nữ Chí Tôn áo trắng!!

Cái bàn tay chợt đưa ra, nhưng lại hướng về gương đồng, chộp một cái bắt đi. Một trảo đó, dường như bóp nát tinh không, dường như đang bắt ra, tinh không thương mang rút nhỏ, biến thành vật trong lòng bàn tay vậy!

Xuất hiện ở khoảnh khắc sụp đổ, Mạnh Hạo phun ra máu tươi. Toàn bộ hình ảnh trước mắt hắn biến mất.

- Gương đồng này có... lai lịch ra sao...?

Mạnh Hạo cảm giác mình bị lật đổ. Hắn nhìn gương đồng. Thời khắc này cái bình nhỏ đựng Chí Tôn Huyết đang không ngừng sáp nhập vào bên trong.

Càng làm cho Mạnh Hạo khiếp sợ là hắn một lần nữa thấy được, mặt kiếng trên gương đồng... không phải hoàn chỉnh!

Mà nó vỡ vụn, trong đó chỉ có một khối tồn tại. Còn một khối khác, Mạnh Hạo sao có thể quên mất, đó là ở Yêu Tiên Cổ Tông, hắn trợ giúp gương đồng thu được!

Đây hết thảy nói rất dài dòng, nhưng trên thực tế chỉ khoảng chừng phút chốc. Anh Vũ vào một chớp mắt đó, bỗng nhiên vọt vào, chợt chui vào bên trong gương đồng. Gương đồng lập tức run rẩy, lắc lư kịch liệt hơn. Mà giờ khắc này, cái bình nhỏ đựng Chí Tôn Huyết cũng đã biến mất trên gương đồng.

Nhưng khí tức kinh khủng đó không khuếch tán ra phía ngoài, mà giữ vững bên trong lầu các. Ước chừng sau hơn mười hơi thở, khí tức đó mới chậm rãi tiêu tán, cho đến sau khi hoàn toàn rút về đến bên trong gương đồng, từ từ biến mất.

Gần như đồng thời lúc khí tức biến mất, Anh Vũ bay ra, cả thân mình gầy gộc, dường như đã trải qua thảm thiết không cách nào hình dung. Nó cười khổ nhìn Mạnh Hạo một cái, một tiếng lạch cạch, rơi xuống trên mặt đất, lại vùng vẫy bay lên, thở hồng hộc.

- Ta nếu không đặt Chí Tôn Huyết trên gương đồng...

Mạnh Hạo thấy được bộ dáng của Anh Vũ vào thời khắc này, nghĩ tới hình ảnh trước đó thấy được, chua xót lên tiếng.

Anh Vũ sửng sốt, nhìn Mạnh Hạo, kinh ngạc lên tiếng.

- Có quan hệ gì với chủ nhân chứ? Đây là ta sơ sót, không nhận ra trước đó có người đang thi pháp. Gương đồng này không dùng thì thôi, một khi dùng, bất kể phục chế cái gì, đều sẽ như... Ách?

- Không sai, chết tiệt, chính là chủ nhân, cũng bởi vì chủ nhân. Ngài phải bồi thường ta!

Anh Vũ vừa mới nói một nửa, đột nhiên kịp phản ứng, nhãn châu xoay động, lập tức hét lên.

Đồng thời vào lúc Anh Vũ hét lên với Mạnh Hạo, bên ngoài Sơn Hải Giới, ở ngoài 33 thiên đó, ở bên trong tinh không hư vô vô tận thương mang, trong thế giới hình chiếu rộng lớn tồn tại ở quan tài, một thanh âm già nua mang kích động cùng chấp nhất bỗng nhiên truyền ra, vang vọng cả thế giới hình chiếu.

- Tìm được rồi, ở đây... Là ở chỗ đó!

- Đã bao nhiêu năm, hy vọng đã xuất hiện, xin Thần tộc hạ mệnh!

- Xin phát khởi chiến tranh, vì thức tỉnh Minh Thần của tộc ta, triển khai... chiến tranh một lần nữa với Chí Tôn Tiên Giới!

Thanh âm già nua đó vang dội ầm ầm, khiến thế giới hình chiếu kịch liệt run rẩy.

Bên trong thế giới này, bên cạnh chiếc quan tài có ba người nữ tử. Các nàng nhìn lẫn nhau, trong trầm mặc đều gật đầu.

Gần như trong nháy mắt các nàng gật đầu, cả thế giới hình chiếu bên trong thương mang không ngờ trực tiếp mơ hồ, chớp mắt một cái, liền biến mất trong hư vô thương mang.

- Khởi động lực lượng của thế giới, lấy bản thể của Thần Giới, tốc độ cao nhất lại tới, để giới của chúng ta phủ xuống chỗ này!

Bên trong hư vô, truyền tới thanh âm như đinh chém sắt từ ba người nữ tử nọ.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1399: Vắt cổ chày ra nước cũng nhổ lông!

Gần như ngay lúc thế giới hình chiếu biến mất, khi ba nữ tử kia quyết định, mở ra chiến tranh, thậm chí là làm cho thế giới của các nàng từ nơi xa xôi lấy tốc độ cao nhất tới, cho đến khi chân chính phủ xuống chỗ này, lựa chọn này sinh ra

Trong nơi bao la mờ mịt này, một hướng khác, thế giới tồn tại pho tượng to lớn, tồn tại chín mặt trời kia, vẫn như cũ cũng là hình chiếu, không phải chân thật, mà giống như thế giới mà ba nữ tử kia sở tại, đều là hư ảo

Bọn họ chân chính là ở địa phương cách nơi này rất xa

Lúc này, trong thế giới hình chiếu chín mặt trời này, có thanh âm quyết đoán mang theo tàn nhẫn bỗng nhiên truyền ra

Bọn họ đến, mặc dù tốc độ cao nhất, cũng cần mấy trăm năm, chúng ta cũng giống như vậy

Lần này, không tiếc bất cứ giá nào cũng phải thành công! Đó là thanh âm của một nữ nhân mang tàn nhẫn, cũng có một cỗ tuyệt tình và lạnh lùng tất cả sinh mạng dường như chỉ ngoại trừ người bên cạnh ra vang lên, thế giới chín mặt trời sở tại này chậm rãi vặn vẹo, cho đến biến mất

Mà tất cả những thứ này, trong Sơn Hải Giới, trong Đệ Cửu Sơn Hải, Mạnh Hạo cũng không biết, hắn lúc này nhíu mày, nhìn Anh Vũ, hừ lạnh một tiếng, trước nội tâm còn có hổ thẹn, nhưng thấy được bộ dáng này của Anh Vũ, Mạnh Hạo trừng mắt

Nhưng không đợi hắn lên tiếng, Anh Vũ chớp chớp mắt, ho khan vỗ cánh, nhanh chóng bay đi, gương đồng dường như mất đi lực lượng lơ lửng, ầm một tiếng rơi vào trên mặt đất

Anh Vũ bay ra khỏi lầu các, nhìn như không tim không phổi, nhưng sâu trong mắt lại có vẻ lo âu

Hạo kiếp

muốn phủ xuống, ai, sơ suất a sơ suất, không nghĩ tới song phương thế lực thế nhưng lại cố chấp như vậy!

Mặc kệ, dù sao kiếp này, Mạnh Hạo là chủ tử, không liên quan đến ngũ gia

Cùng lắm thì lần nữa ngủ say trốn là được

Anh Vũ nghĩ tới đây, lập tức ném tất cả phiền giận ra sau ót, cặp mắt tiếp tục phát sáng, nhìn về phía những yêu tu trong đầm nước, tiếp tục ảo tưởng sau khi đổi bọn chúng thành ái phi lông tóc rậm rạp, bản thân tận hưởng những ngày tháng vui vẻ vô cùng

Ha ha, ngũ gia lại tới nữa, các ngươi nghe kỹ cho ngũ gia, phải ngoan ngoan nghe lời, đến đến đến, ngũ gia trước dạy cho các ngươi hát bài hát

Anh Vũ ông một tiếng, xông về đám yêu tu kia

Đến đến đến, hát với ta

Ca khúc này tên gọi là "Ta là một con hải sản nhỏ nghe lời"

Hát tốt, ngũ gia có thưởng

Trong lầu các, Mạnh Hạo nhíu mày, mặc dù Anh Vũ hời hợt, nhưng từ khi Mạnh Hạo tu hành cho đến nay, tâm tư kín đáo, từng hình ảnh của gương đồng lúc trước, còn có thần tình của Anh Vũ, nội tâm hắn dâng lên thâm độc

Sợ là

Có chuyện không tốt nào đó sắp xảy ra

Mạnh Hạo lẩm bẩm liếc nhìn gương đồng, trong đầu không nhịn được hiện lên ba bức họa kia, hắn hít sâu một hơi

Đối với gương đồng này tới, tràn đầy cảm giác thần bí khó lường

Vật này rốt cuộc đến từ đâu?

Ngoại trừ phục chế ra, nhất định nó còn có những pháp thần thông khác mà ta không biết!

Dường như mọi người đều khát vọng chiếm được, dường như rất nhiều cường giả đều không quan tơi tất cả muốn tranh đoạt

Như vậy nó rốt cuộc là cái gì!! Có lẽ, Sơn Hải Cảnh cũng không phải là tên của nó!

Còn có gương đồng này một khi đã thần bí như vậy, cường hãn như vậy, nhưng vì cái gì mà mặt kiếng của nó bị bể nát?

Là ai

đánh nát! Lại vì cái gì mà đánh nát!

Nghi vấn trong đầu Mạnh Hạo liên tục nảy ra

Không có chút đầu mối nào, sau một lúc lâu trầm mặc, hắn cặp mắt nhoáng lên một cái, lộ ra ánh sao

Mặ kệ trên cái gương này có bí mật gì, mặ kệ nó có lai lịch ra sao, nó ở trong tay của ta, ta liền khó tránh khỏi sẽ bị quấn vào thị phi

Lấy tu vi của ta bây giờ, trong đống thị phi này, nhất định sẽ hình thần câu diệt, căn bản là không rung chuyển được người nào, nếu như vậy

Như vậy việc quan trọng nhất của ta giờ này vẫn là tu hành!

Chỉ có để cho mình càng ngày càng mạnh, mới có thể đi rung chuyển hết thảy thị phi tương lai có thể sẽ xảy ra! Chỉ có như vậy, ta mới có thể khiến cho đạo của mình tiếp tục đi tiếp! Mạnh Hạo hai mắt nhắm nghiền, sau khi bình tĩnh nỗi lòng, lần nữa mở ra, tay phải hắn nâng lên hư không một trảo, lập tức cầm gương đồng trong tay, cẩn thận nhìn xem, hắn lại không chần chờ, lấy ra linh thạch tiên ngọc bên trong túi trữ vật, từng cái sáp nhập vào trong gương đồng

Hắn không có bỏ qua dự tính ban đầu của mình, tiếp tục

Phục chế Chí Tôn Huyết!!

Chí Tôn Huyết đủ mới có thể ngưng tụ ra một giọt máu tươi Chí Tôn chân chính, cũng chỉ có một giọt máu như vậy, mới có thể khiến ta

Thành công dung hợp Niết Bàn Quả thứ nhất! Mạnh Hạo hít sâu một hơi, trong mắt lộ ra chấp nhất, Cổ Cảnh chi đường liền ở trước mặt, chỉ cần 4 Niết Bàn Quả đều dung hợp, Mạnh Hạo liền có tư cách mở Cổ Cảnh đại môn, gõ cổ chuông, đốt Hồn Đăng, do đó khiến sinh mạng chi hỏa của mình trở thành thế giới chi gió, thổi tắt một ngọn đèn Hồn Đăng! Từ đó đi đến cảnh giới đèn tắt người bất diệt! Theo từng viên linh thạch sáp nhập vào trong gương đồng, gương đồng này giống như một cái hắc động không đáy, không ngừng cắn nuốt linh thạch, mỗi lần cắn nuốt một viên, nó đều sẽ chớp lên một tia sáng

Tia sáng này chớp động càng lúc càng nhanh, Mạnh Hạo rất bình tĩnh, nhưng nội tâm của hắn lại là dần dần rối tung, cho dù hắn thành thói quen gương đồng cắn nuốt, thói quen linh thạch chân trước vừa mới thu được, sau lưng liền sẽ hiếu kính cho cái gương đáng chết này

Nhưng hắn vẫn như cũ

vẫn là rối tung, vẫn là đau lòng

Dần dần, hắn cũng không thể bình tĩnh, khi linh thạch ba đại đạo môn thí luyện của hắn gần như toàn bộ đều bị gương đồng nuốt, Mạnh Hạo sắc mặt đều tái nhợt

Hai mắt của hắn đỏ thẫm, giống như dân cờ bạc, rốt cục khi lại ném ra một ít linh thạch sau, cái gương này tia sáng nháy mắt mãnh liệt lóng lánh, ngay sau đó, ở trước mặt Mạnh Hạo, bất ngờ

Xuất hiện hai bình ngọc Chí Tôn Huyết giống nhau như đúc! Mạnh Hạo thở phào mừng rỡ, không quên được đau lòng linh thạch, một tay này bắt lấy hai cái bình ngọc kia, sau khi cẩn thận nhìn xem, hắn kích động cười ha hả

Hai cái bình ngọc này nếu là bị ba lão ẩu Cửu Hải Thần Giới thấy được thì sẽ hoảng sợ và khiếp sợ trước nay chưa có, thậm chí sẽ bởi vì vậy mà bạo phát ra hạo kiếp và điên cuồng không cách nào tưởng tượng

Giống nhau như đúc, cho dù là cái bình hay là Chí Tôn Huyết bên trong đều là giống nhau như đúc! Khí tức như vậy, còn có lực lượng bàng bạc bên trong Chí Tôn Huyết kia cũng là như vậy! Dường như từ không nói có, giống như là đột nhiên xuất hiện, một màn thần kỳ này khiến nội tâm Mạnh Hạo tràn đầy kích động, lại ở cảm thụ của Mạnh Hạo, lực lượng của gương đồng dường như mơ hồ, theo năm đó trong Yêu Tiên Cổ Tông, thu được một mặt kiếng mảnh vỡ sau, lực lượng phục chế của nó mạnh hơn một chút

Những thứ dĩ vãng không thể phục chế, dường như giờ này cũng có thể bỏ ra! Thậm chí trong Mạnh Hạo có cảm giác, nếu như có một ngày, sau khi tất cả mặt kiếng mảnh vỡ đều hoàn chỉnh thành gương đồng, gương vỡ lại lành, cả bầu trời, cả hư vô, cả thế giới, không có vật không thể phục chế

Mạnh Hạo trái tim ầm ầm nhảy lên, cặp mắt lộ ra hào quang mãnh liệt, nhưng nội tâm như cũ tồn hạ cảnh giác

Hắn hiểu rõ, một khi cái gương này bị người phát hiện, với hắn mà nói, chính là hạo kiếp! Điểm này lòng hắn biết rõ, từ sau khi hắn bước chân vào tu hành, từ sau khi hắn thu được gương đồng lại biết được tác dụng này bắt đầu, Mạnh Hạo liền vững vàng nhớ điểm này

Thu lại một trong hai bình ngọc Chí Tôn Huyết, Mạnh Hạo tiếp tục phục chế

Thời gian từ từ trôi qua, đảo mắt ba ngày trôi qua

Ba ngày nay, Mạnh Hạo cả người như điên rồ, ở trong lầu các không ngừng ném linh thạch tiên ngọc về phía trong gương đồng

Về phần bên ngoài lầu các, trong mấy ngày nay thi thoảng vang lên tiếng ca, còn có ủy khuất và không cam lòng trong tiếng ca kia, Mạnh Hạo đều sơ suất, trước mắt của hắn chỉ có gương đồng, chỉ có Chí Tôn Huyết! Linh thạch không có sẽ dùng tiên ngọc, cho đến khi Mạnh Hạo phỏng chế Chí Tôn Huyết ra thành bảy phần sau, tiên ngọc hắn cũng không có, Mạnh Hạo sớm đã mắt đỏ lập tức vung tay lên, lệnh bài thân phận của hắn bay ra, rơi vào trong tay khôi lỗi đồng tử bên ngoài lầu các

Theo thần niệm Mạnh Hạo truyền vào, khôi lỗi đồng tử cặp mắt bén nhọn nhoáng lên một cái, như có linh trí vậy, lập tức bay lên, chạy thẳng tới bên trên quầng sáng đầm nước, nháy mắt rời đi, thay mặt Mạnh Hạo thu hồi tài nguyên Cửu Hải Thần Giới đáp ứng cho tu hành của hắn

Lão ẩu ba người đáp ứng Mạnh Hạo, trong Cửu Hải Thần Giới tất cả tài nguyên tu hành đều sẽ mở ra cho hắn, không nói muốn cái gì cho cái đấy, nhưng ở trên tu hành bảo đảm, lại là trước nay chưa có

Thời gian không lâu, khôi lỗi đồng tử cầm một cái túi trữ vật trở về, Mạnh Hạo lập tức lần nữa phục chế Chí Tôn Huyết, cái này với hắn mà nói, là hy vọng dung hợp Niết Bàn Quả, hắn sẽ toàn lực ứng phó

Một ngày, hai ngày, ba ngày

Thời gian trôi qua, Mạnh Hạo gần như không bước chân ra khỏi nhà, không ngừng phục chế, Chí Tôn Huyết từ bảy phần lúc trước dần dần tăng lên đến hơn năm mươi phần

Nhiều Chí Tôn Huyết như vậy, cho dù là chính Cửu Hải Thần Giới, chỉ sợ cũng chỉ là miễn cưỡng có thể lấy ra mà thôi

Mà linh thạch tiên ngọc tu hành Mạnh Hạo mấy ngày này thu được, có thể nói là vô số, cụ thể bao nhiêu hắn không đi tính toán, bởi vì không dám đi đếm, hắn sợ sau khi đếm xong, chính mình sẽ đau lòng phun ra một búng máu

Vẫn chưa đủ! Trong mắt Mạnh Hạo tràn ngập tơ máu, vung tay lên, để cho khôi lỗi đồng tử tiếp tục đi lấy tài nguyên tu hành

Lần này, thời gian khôi lỗi đồng tử đi hơi dài một chút, đợi hồi lâu, vẫn chưa trở về, Mạnh Hạo không thể không đứng dậy, khi đang muốn rời khỏi lầu các, bỗng nhiên hắn biến đổi sắc mặt, mạnh quay đầu lại nhìn về phía gian bên trái đóng cửa trong thạch thất phía sau kia

Gần như khi hắn nhìn về phía thạch thất này, một loạt tiếng sấm, trong giây lát này bên trong thạch thất truyền ra, ngay sau đó, cửa đá gian thạch thất này lại ầm một tiếng, xuất hiện từng khe nứt to lớn, dường như có mạnh mẽ bên trong đang va chạm

Hai mắt Mạnh Hạo lóe lên một cái, với lực lượng Sinh Tử Cấm, ánh mắt dường như xuyên thấu thạch thất thấy được bên trong, vốn là mười con Quỷ Nhãn Trùng lúc này không ngờ không còn một mống! Mà xuất hiện ở bên trong thạch thất kia rõ ràng là một con mắt thật to!! Xung quanh ánh mắt này có mười xúc tu đang bay múa, từng đạo ánh sáng đen,từ trong quỷ nhãn tràn ra, chạy thẳng tới cửa đá, dường như muốn oanh khai chạy ra

Nhưng nếu cẩn thận đi xem, có thể mơ hồ thấy được, ở sâu trong quỷ nhãn bất ngờ có một cái người nhỏ màu đen khoanh chân đang ngồi, người này không có mắt, bộ mặt chỉ có một cái miệng to, kỳ dị nhất chính là phần lưng của nó, không ngờ lưng đeo hắc giáp! Dường như quỷ nhãn quỷ dị này chính là hắc giáp tiểu nhân này chế tạo ra

Mạnh Hạo cặp mắt mạnh co rút lại, hắn nhưng lại đã nhận ra, Sinh Tử Cấm không ngờ xuất hiện buông lỏng! Gần như ngay lúc Sinh Tử Cấm buông lỏng, ầm một tiếng, cửa đá sụp đổ, quỷ nhãn kia mạnh vọt ra, một tiếng gào thét bén nhọn, đinh tai nhức óc truyền khắp bốn phương tám hướng, mà quỷ nhãn này hướng về Mạnh Hạo, trong nháy mắt đánh tới, như muốn cắn trả!

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1400: Vãi đậu thành binh!

Cửa đá sụp đổ hóa thành vô số mảnh vỡ, ập vào mặt Mạnh Hạo

Trong những mảnh vỡ này, quỷ nhãn kia gào thét bén nhọn, cũng xông về Mạnh Hạo, dường như muốn cắn nuốt đoạt xá Mạnh Hạo

Cũng có hàn khí từ bên trong thạch thất cùng tràn ra theo, Mạnh Hạo dư quang quét một cái, bên trong thạch thất lúc này sương lạnh tràn ngập, giống như đã trải qua rét đậm, càng kinh người hơn là màu sắc của sương lạnh này là màu xanh biếc!

Có độc! Mạnh Hạo kinh ngạc, mặc dù Sinh Tử Cấm buông lỏng, nhưng Mạnh Hạo chỉ là hơi hơi ngẩn ra, trong nháy mắt liền khôi phục như thường, ánh mắt chớp động, không né tránh chút nào, tay phải nâng lên về phía trước bỗng nhiên vung lên

Dưới cái vung lên này, tiên mạch trong cơ thể Mạnh Hạo nổ ầm ầm, một loạt tiên lực chợt tản ra, tiếng động rầm rầm nhanh chóng truyền ra

Tất cả mảnh vỡ cửa đá toàn bộ sụp đổ vỡ vụn thành tro bụi, nhưng không tản ra khắp nơi, mà là bị cuốn vào cùng một chỗ, không ngờ tạo thành một cái gió lốc tro bụi, mà ở trung tâm gió lốc này chính là quỷ nhãn

Gió lốc này ầm một tiếng, bao phủ quỷ nhãn ở bên trong như muốn giết chết, ở trong gió lốc này cũng ẩn chứa tiên lực của Mạnh Hạo, có thể rung chuyển Tiên Cảnh đỉnh phong

Nói thì chậm, nhưng xảy ra thì nhanh, chớp mắt một cái, trong nháy mắt gió lốc cuốn lấy quỷ nhãn, trong quỷ nhãn mạnh tràn ra u quang, ánh sáng này không phải một bó, mà là một vòng, hướng ra phía ngoài nhanh chóng khuếch tán

Trong nháy mắt gió lốc kia đụng chạm tia sáng này, lập tức bị ăn mòn, trong nháy mắt tiêu tán, khiến cho quỷ nhãn chạy ra, tiếng kêu to vang lên, thật nhanh tiến đến gần Mạnh Hạo

Thú vị

Mạnh Hạo cảm nhận được Sinh Tử Cấm vẫn đang tiếp tục buông lỏng, nhưng lại không để ý, trong mắt lộ ra tia sáng kỳ dị, không vội đi gia cố Sinh Tử Cấm, mà là tính toán nhìn quỷ nhãn này một chút, xem nó đến cùng mạnh đến mức nào

Không đợi quỷ nhãn này tiến đến gần, thân thể Mạnh Hạo bước lên trước đi ra, tay phải nhấc lên, một cỗ gió xuất hiện, hắn trực tiếp một quyền rơi vào hư vô

Nhìn như một quyền đơn giản, nhưng lại ngưng tụ lực lượng Chân Tiên thân thể của Mạnh Hạo, cũng có thêm 123 điều tiên mạch khiến cho một quyền này đủ để khiến tất cả Tiên Cảnh trực tiếp vỡ vụn, hình thần câu diệt

Một quyền đánh ra, quỷ nhãn kia phát ra tiếng hét, có tâm né tránh, nhưng căn bản không thể tránh ra được, chỉ có ngay lúc một quyền này rơi xuống, tất cả xúc tu bên ngoài quỷ nhãn thật nhanh lần lượt thay đổi ở cùng một chỗ tạo thành vách ngăn bảo vệ ở phía trước, cùng lúc đó, quỷ nhãn này lại từ mở mắt bỗng nhiên nhắm mắt

Ầm một tiếng, long trời lở đất, tất cả xúc tu phía trước quỷ nhãn nhanh chóng bị bẻ gãy nghiền nát, toàn bộ vỡ nát, quỷ nhãn này lại kịch liệt rung động, cuốn ngược về phía sau

Khí thế lập tức giảm nhanh, lại như mơ hồ, tầng tầng ảm đạm hư nhược khiến cho người nhỏ màu đen bên trong kia rõ ràng hơn

Chớp mắt một cái, quỷ nhãn hoàn toàn sụp đổ tiêu tán, nhưng hắc giáp tiểu nhân kia lại lông tóc không hao tổn, lúc này phát ra một tiếng gào thét bén nhọn, mở to miệng ra, có thể thấy được miệng đầy răng nhọn, hướng về Mạnh Hạo trong nháy mắt đánh tới

Mạnh Hạo khẽ di một tiếng nhưng trên vẻ mặt lại có hưng phấn

Hắn không nghĩ tới quỷ nhãn này cắn nuốt linh tiên thạch sau biến dị đi ra lại có thần thông như thế

Có thể sanh sanh kháng trụ lực lượng một quyền của mình

Mắt thấy hắc giáp tiểu nhân này đến, Mạnh Hạo ánh mắt nhoáng lên một cái, nhưng lại không tránh ra, mà là tùy ý người nhỏ này chạy thẳng tới chỗ mình, nháy mắt sẽ đụng phải thân thể Mạnh Hạo, hắc giáp tiểu nhân này giống như hư ảo, không ngờ xuyên thấu thân thể Mạnh Hạo, sáp nhập vào trong cơ thể Mạnh Hạo

Cùng lúc đó, một cỗ lực lượng đoạt xá ầm ầm gian ở trong cơ thể Mạnh Hạo bạo phát

Thì ra là như vậy

Trong mắt Mạnh Hạo có hàn mang hiện ra, hắn có thể rõ ràng cảm nhận được, hắc giáp tiểu nhân này ở trong cơ thể mình, muốn diệt sát hồn mình, từ đó chiếm cứ thân thể, đoạt xá chính mình

Khí thế hung hăng dường như không thể cản trở, Mạnh Hạo mỉm cười, sau khi biết tác dụng của hắc giáp tiểu nhân, vô tình đi khảo nghiệm, hừ lạnh một tiếng, lập tức mi tâm có phù văn lóe lên một cái, Sinh Tử Cấm buông lỏng kia lập tức củng cố, Phong Yêu nhất mạch cấm pháp lại làm sao có thể khiến hắc giáp tiểu nhân này buông lỏng! Gần như ngay khi Sinh Tử Cấm được Mạnh Hạo củng cố, tiếng hét thảm thê lương bỗng nhiên truyền ra, hắc giáp tiểu nhân kia run rẩy, cấp tốc từ trong cơ thể Mạnh Hạo chui ra, khi xuất hiện ở trước người Mạnh Hạo, toàn thân nó run rẩy, âm thanh thê lương mãnh liệt, cũng liền là thời gian nửa nén hương, nó lập tức quỳ gối trước mặt Mạnh Hạo, không ngừng lộ ra cầu xin tha thứ

Quả nhiên là sinh ra linh trí! Mạnh Hạo lẩm bẩm, tay phải nâng lên hướng về hắc giáp tiểu nhân hư không một trảo, người nhỏ này không dám phản kháng, hóa thành ánh sáng đen, bay về phía lòng bàn tay Mạnh Hạo, khi tới gần, thân thể nó không ngừng rút nhỏ, đến cuối cùng, khi xuất hiện trong lòng bàn tay Mạnh Hạo bất ngờ hóa thành một cái hạt đậu màu đen

Thoạt nhìn giống như đan dược, nhưng lại không có chút dược hương nào, bên trong càng không có bất kỳ dao động sinh mạng, hai ngón tay Mạnh Hạo bóp, nhưng đậu đen này lại lông tóc không hao tổn, cứng rắn vô cùng

Cho đến khi Mạnh Hạo tăng lực đến bảy thành, đậu đen này mới run rẩy, mơ hồ muốn vỡ vụn, bên trong truyền ra thần niệm khủng khiếp cầu xin tha thứ

Mạnh Hạo như có điều suy nghĩ, nghĩ nghĩ sau, lúc này mới buông tay ra, thu hạt đậu màu đen này vào bên trong túi trữ vật, hắn ngẩng đầu nhìn hai gian thạch thất khác, mắt lộ ra kỳ quang, tràn đầy mong đợi

Có thể so với Tiên Cảnh đỉnh phong

lại có linh trí, nói cách khác có khả năng rất lớn sẽ từ từ lớn lên!

Chỉ là một cái hắc giáp tiểu nhân này vượt ra rất xa mười con hắc giáp Quỷ Nhãn Trùng, mà sở dĩ có loại biến hóa này chính vì linh tiên thạch!

Đậu đen tiểu nhân này nếu như có thể nhiều hơn chút, đạt tới mấy chục người

Hai mắt Mạnh Hạo sáng ngời, hắn nghĩ tới một hình ảnh, trong hình ảnh chính mình phất tay áo vung lên, lập tức vô số đậu đen bay ra, khi rơi xuống, cũng thay đổi thành hắc giáp tiểu nhân, xông vào bên trong cơ thể địch, triển khai đoạt xá, sau khi thành công, lập tức thành trợ lực cho mình

Vãi đậu thành binh! Mạnh Hạo cặp mắt sáng, thần thức lập tức tản ra, sáp nhập vào trong hai gian thạch thất khác, phát hiện hắc giáp Quỷ Nhãn Trùng này trong hai gian thạch thất, một gian đang cắn nuốt lẫn nhau, mà một gian khác, chỉ còn lại có một con, nhưng không thức tỉnh, còn đang ngủ say

Nhưng Mạnh Hạo có thể cảm nhận được, không bao lâu nữa sẽ có hai đậu đen tiểu nhân sinh ra từ trong hai gian thạch thất

Mạnh Hạo chỉ hơi trầm ngâm, lần này hắn triệu hoán ra 5 con hắc giáp trùng, ném vào bên trong thạch thất cửa đá vỡ vụn, lại đưa ra linh tiên thạch, về phần cửa đá, hắn phất tay, một đạo quầng sáng xuất hiện, ngưng tụ thay thế cửa đá

Làm xong những việc này, khôi lỗi đồng tử từ trên đầm nước bên ngoài động phủ một đường bay tới, khi vào lầu các, hướng về Mạnh Hạo cúi đầu, đưa ra một cái túi trữ vật

Mạnh Hạo mừng rỡ, không lo lắng chuyện hắc giáp Quỷ Nhãn Trùng nữa, cầm túi trữ vật lên quét một cái, chân mày hơi nhíu lại, linh thạch tiên ngọc trong này rõ ràng ít hơn trước nhiều lắm

Nhưng vẫn hơn là không có, lại cho dù là ít đi rất nhiều, số lượng của nó vẫn như cũ khổng lồ, Mạnh Hạo phất tay cho khôi lỗi đồng tử rời đi, hắn khoanh chân ngồi dưới đất, lấy ra Chí Tôn Huyết và gương đồng, lần nữa phục chế

Thời gian từ từ trôi qua, hoạt động phục chế của Mạnh Hạo lại một lần nữa bắt đầu, hai mắt của hắn đỏ thẫm, trong miệng của hắn thi thoảng truyền ra tiếng mắng, đối với gương đồng cắn nuốt, đối với loại đau lòng đó, Mạnh Hạo cho là thời gian dài mình sẽ phải chết lặng, nhưng trên thực tế, hắn không thể chết lặng

Cũng may Chí Tôn Huyết không ngừng tăng lên, cho đến một tuần lễ sau, trước mặt Mạnh Hạo xuất hiện suốt 80 phần Chí Tôn Huyết! Một tuần lễ này, hắn để cho khôi lỗi đồng tử đi ra ngoài hơn mười lần, linh thạch tiên ngọc cầm lại càng ngày càng ít, lúc này hắn hít sâu một hơi, lúc ngẩng đầu, khôi lỗi đồng tử lại một lần nữa trở về

Chỉ là lần này, trong tay khôi lỗi đồng tử không có túi trữ vật, mà là một ngọc giản

Thấy được ngọc giản, Mạnh Hạo cười khổ, nội tâm hắn có cảm giác không ổn, cầm lấy ngọc giản thần thức quét một cái, lập tức trong óc của hắn liền truyền ra tiếng gầm thét rống giận của Lăng Vân Tử

Không có, tiểu tử ngươi chẳng lẽ là ăn linh thạch hay sao, hay là trực tiếp cầm tiên ngọc cắn nát!! Lúc này mới nửa tháng, ngươi biết ngươi cầm đi bao nhiêu linh thạch tiên ngọc sao!!

Tiên ngọc linh thạch của cả Cửu Hải Thần Giới tích lũy bao nhiêu năm bị ngươi lấy đi gần như một thành!!

Chết tiệt, tuy rằng chúng ta đã nói mở ra tài nguyên đối với ngươi, chỉ cần ngươi cần liền cho ngươi, nhưng

Nhưng cũng không chịu được ngươi đi cướp đoạt như vậy, không c, cho đến Như Phong Giới mở ra, chỗ chúng ta, không có! Mạnh Hạo có chút lúng túng, mặc dù chỉ là ngọc giản thần thức, Lăng Vân Tử không đích thân đến, nhưng Mạnh Hạo có thể tưởng tượng được, Lăng Vân Tử bạo nộ cùng với Cửu Bà còn có Thần Sư sắc mặt của bọn họ nhất định cực kì khó coi

Ta cũng không muốn a, ta cũng đau lòng a

Mạnh Hạo cảm thấy rất ủy khuất, đang lẩm bẩm một câu, đối với linh thạch tiên ngọc tiêu hao cũng là thất kinh, mấy ngày này, hắn chỉ là đau lòng, đến cùng không cụ thể đi tính toán hao phí bao nhiêu, không phải hắn không muốn, mà là hắn lo lắng cho mình, một khi tính toán sẽ đau lòng trực tiếp ngất đi thôi

Hơn nữa, chỉ là một thành nhỏ nhoi mà thôi, Cửu Hải Thần Giới lớn như vậy, cũng quá keo kiệt! Mạnh Hạo vội ho một tiếng, thần thức tiếp tục quét qua ngọc giản, nhìn về phía Lăng Vân Tử nhắn lại

Biết ngươi tiểu tử này nhất định cảm thấy không phục, cho rằng một thành không được nhiều, lão phu nói cho ngươi biết, tài nguyên tu hành cả Cửu Hải Thần Giới, chúng ta chỉ chiếm cứ bốn thành, yêu tu nhất mạch chiếm cứ ba thành, còn có hai cổ thế lực khác, phân biệt chiếm cứ một phần rưỡi

Ngươi nếu còn cần tài nguyên tu hành, chúng ta không cho được, ngươi đi xông Kim Môn Thạch Bi thí luyện, lấy được khen thưởng, vì ngươi là danh sách, tưởng thưởng của ngươi có thể cho ra gấp mấy lần, vả lại khen thưởng thí luyện, là cả tông môn ra gánh chịu!

Nếu ngươi có bản lãnh, trong hai tháng rưỡi kế tiếp, cầm tài nguyên cả Cửu Hải Thần Giới đi, để thế lực khác cũng đều tổn thất, đừng chỉ rút chúng ta nơi này!! Câu nói sau cùng, Lăng Vân Tử cơ hồ là cắn răng lên tiếng, hiển nhiên nửa tháng này, hắn cùng Cửu Bà cùng với Thần Sư đều vô cùng nhức đầu

Nếu như Mạnh Hạo không phải danh sách, chỉ sợ bọn họ đã sớm cưỡng ép đánh tới, chấm dứt tình trạng hao phí linh thạch này, tên hám ăn như hắc động vậy

Mạnh Hạo nhíu mày, thu hồi thần thức từ ngọc giản trên, liếc nhìn gương đồng, lại nhìn 80 bình Chí Tôn Huyết kia một chút

Còn kém 20 bình! Mạnh Hạo ánh mắt lộ ra một chút hào quang đáng sợ, cũng có chấp nhất, lúc này, vì Chí Tôn Huyết hoàn chỉnh, vì dung hợp Niết Bàn Quả, Mạnh Hạo tâm cướp bóc đều có

Đi xem những thí luyện một chút!

Mạnh Hạo cắn răng một cái, mạnh đứng dậy, nhoáng lên một cái đi ra khỏi lầu các

Cứng rắn vừa đi ra khỏi, chợt nghe đến một trận tiếng ca vô cùng chỉnh tề, thậm chí còn có chút trào dâng, từ đầm nước nơi đ truyền đến

Đến đến đến, hát với ngũ gia, đừng sai nhạc a, còn trẻ đã từng không nghe lời, ta là một con hải sản nhỏ, a a a a, hải sản nhỏ

Nga nga nga nga

hải sản nhỏ

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info