ZingTruyen.Info

Ngã Dục Phong Thiên FULL

LII ( Chương 1276-1300 )

00oxo00

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1276: Đô Thiên Dương Thần Đan!

Lần lượt thất bại, những người ở xung quanh dồn dập khiếp sợ, nhưng những đan sư bậc bảy, lại là mơ hồ nhìn ra một chút dấu vết.

- Mỗi một lần thất bại, tỷ lệ thành công của hắn, đều tăng lên gấp mấy lần!

- Có lẽ... hắn thật sự có thể luyện chế thành công? Những đan sư bậc bảy kia hô hấp dồn dập, khi nhìn nhau, đều thấy được rung động trong mắt đối phương.

Mấy lão già bậc tám, ánh mắt cũng đều lộ ra kỳ quang.

Điểm cống hiến của Mạnh Hạo, hiện tại chỉ còn lại hơn 1 triệu, nếu lần thứ sáu này vẫn thất bại, hắn sẽ không thể tiếp tục nữa, ánh mắt Mạnh Hạo sáng lên lấp lánh, 13 cây dược thảo lại tiếp tục bay ra.

- "Luyện chế Đô Thiên Dương Thần Đan này, khó khăn thứ nhất, chính là trong 12 canh giờ, căn cứ theo khí hậu bất đồng, khu vực bất đồng, canh giờ bất đồng, nồng độ linh khí bất đồng, mà biến hóa thảo mộc cho tương ứng!"

- "Điều này cần phải có sự am hiểu sâu sắc đối với thảo mộc, thậm chí đối với thủ pháp chiết cây cũng phải có trình độ thâm hậu, mới có thể làm được."

- "Điểm khó khăn thứ hai, chính là 13 cây dược thảo trong đan phương này nhìn như cố định, nhưng trên thực tế, luyện chế đan dược này, căn bản cũng không có đan phương cố định, mặt khác 13 cây dược thảo này, cũng không có thứ tự trước sau, mà phải dựa theo thời gian bắt đầu luyện đan, tự mình phân bố".

- "Đan phương này, đích thật là một phương pháp có thể luyện chế thành công Đô Thiên Dương Thần Đan, nhưng lại chỉ có thể ở địa phương đặc biệt, thời gian đặc biệt, linh khí đặc biệt mới có thể thành công. Những thời điểm khác, nếu dựa theo đan phương luyện chế, nhất định thất bại!" Mạnh Hạo nhìn 13 cây dược thảo trước mặt, hít sâu một hơi.

- "Còn có khó khăn thứ ba... Luyện chế đan dược này, không cần lò luyện đan, 12 canh giờ, 13 loại dược thảo, một loại dược thảo trong đó... được dùng làm lò luyện đan!"

- "Khó khăn thứ tư, là phải hoàn thành trong vòng 12 canh giờ, nhiều hơn một hơi thở, cũng sẽ vô cùng có khả năng thất bại." Hai mắt Mạnh Hạo sáng lấp lánh, hắn đã từng luyện chế rất nhiều đan dược, ngay cả đan dược từ hư hóa thực, hắn cũng đều luyện thành.

Tại trình độ đan đạo, sâu không lường được, nhưng đây là lần đầu tiên hắn gặp được loại đan dược tự biến hóa như vậy. Mạnh Hạo hít sâu một hơi, ngẩng đầu nhìn bầu trời, lúc này đang là buổi trưa.

Hắn yên lặng chờ đợi, thời gian từng hơi thở trôi qua, những người xung quanh đều tỏ ra kinh ngạc. Những lão giả bậc tám kia, ánh mắt đột nhiên sáng lên.

Mà giờ phút này, tại trung tâm sơn môn, Đan Lão đang ngồi trên một ngọn núi, lão chậm rãi đứng lên, khi nhìn về phía Đan Các, vẻ mặt liền xuất hiện một tia kích động hiếm thấy.

- Hắn đã nhìn thấu đầu mối!

- Đô Thiên Dương Thần Đan này, ta cũng có thể luyện chế, nhưng chỉ có thể ở tại ngọn núi này, trong ngày Đông Dương trăm năm một lần... mới có thể hoàn mỹ luyện chế ra được.

Những thời gian khác đi luyện chế, trong mười lần, ta chỉ có thể thành công một lần, mà phẩm chất còn không cao. Phương Đan Vân lẩm bẩm nói nhỏ.

Trên Đan Các, khi mặt trời vừa đúng chính ngọ, hai mắt Mạnh Hạo liền lóe lên một cái, tay phải đưa về phía trước, lập tức cầm Thái Dương Hoa vào trong tay, hai tay huy động cực nhanh. Chỉ trong chớp mắt, Thái Dương Hoa chỉ còn lại mình đóa hoa, tất cả cành lá đều khô héo hết, khiến cho đóa hoa nở rộ, tạo thành hình dáng giống như một cái chén.

- Luyện Thái Dương Hoa thành lò luyện đan!

Trong nháy mắt khi lấy Thái Dương Hoa trở thành lò luyện đan, ánh mắt Mạnh Hạo lộ ra vẻ thôi diễn, lập tức bắt đầu phân tích 12 cây dược thảo trước mắt. Thời gian dần trôi qua, khi chính ngọ qua đúng nửa khắc, tay phải Mạnh Hạo chợt nâng lên, nắm một gốc dược thảo, tu vi lập tức tràn ra, điều chỉnh hình thái của nó, trung hòa dược lực, căn cứ theo dương khí thiên địa giờ khắc này, lập tức đắp nặn thành linh khí ở xung quanh.

Một lát sau, toàn bộ cây dược thảo đã được Mạnh Hạo luyện thành một giọt chất lỏng, tỏa ra hào quang vàng óng, rơi vào bên trong Thái Dương Hoa.

Làm xong những việc này, trên trán Mạnh Hạo đã toát ra mồ hôi, tiếp theo hắn vừa trông coi Thái Dương Hoa, vừa khoanh chân tĩnh tọa, khôi phục lại tâm thần. Rất nhanh, khi canh giờ thứ hai vừa đến, hai mắt Mạnh Hạo bỗng nhiên mở ra, ngẩng đầu nhìn bầu trời, cảm thụ độ nóng của ánh mặt trời, cảm thụ linh khí xung quanh, một lát sau hắn lại lấy ra một cây dược thảo, lần nữa bào chế đúng cách, hóa thành chất lỏng, nhỏ vào bên trong Thái Dương Hoa.

Canh giờ thứ ba, canh giờ thứ tư, canh giờ thứ năm...

Thời gian trôi qua, cho đến khi mặt trời lặn xuống, trời chuyển sang tối, vầng trăng đã treo lên thật cao, Mạnh Hạo liền luyện chế đóa hoa màu đen kia, từ lúc đó, vẻ mặt hắn càng trở nên ngưng trọng, nhất là bốn canh giờ cuối cùng, tâm thần hắn hao phí, đã có thể so với lúc xông Dược Các rồi.

Chỉ trong vòng một canh giờ, cần phải tìm ra dược thảo thích hợp, phải căn cứ theo biến hóa của thiên địa, cải tạo dược thảo, lại phải liên tục cân nhắc, phân tích trong đầu, loại chuyện như vậy, cho dù là đan sư bậc tám cũng rất khó làm nổi.

Nếu không phải là trình độ thảo mộc của Mạnh Hạo đã đến cực hạn, thì cho dù hắn có thiên phú kinh người về đan đạo, cũng không thể làm được.

Canh giờ thứ chín, canh giờ thứ mười, canh giờ thứ mười một...

Khi buổi trưa ngày thứ hai vừa đến, Mạnh Hạo liền chuyển hóa cây dược thảo cuối cùng thành chất lỏng, nhỏ vào bên trong lò luyện đan bằng Thái Dương Hoa kia. Cặp mắt hắn đỏ thẫm, tràn ngập tơ máu, trên mặt lộ ra vẻ mệt mỏi, hai tay nâng lên, nhấn mạnh về phía Thái Dương Hoa một cái.

Dưới một cái nhấn này, trong nháy mắt Thái Dương Hoa liền co rút lại, hóa thành nụ hoa lớn chừng nắm tay, chậm rãi bay lên không.

Giờ phút này, sự chú ý của mấy trăm ngàn người ở xung quanh, đều tập trung về phía nụ hoa kia, hô hấp dồn dập, hồi hộp chứng kiến một màn này.

Dược đồng cũng tốt, đan sư cũng được, trong sáu ngày qua, từng người bọn họ đều chấn động trong lòng, Mạnh Hạo luyện đan, đã vượt ra khỏi sự tưởng tượng của bọn họ, thậm chí cho dù bọn họ tận mắt nhìn thấy, cũng không thể hình dung được, rốt cuộc Mạnh Hạo luyện chế như thế nào.

Thời khắc này, thành công hay thất bại, chính là ở một cái chớp mắt này.

Mạnh Hạo cũng ngẩng đầu, nhìn nụ Thái Dương Hoa đang lơ lửng trên không.

Đúng lúc này, từ bên trong nụ hoa, đột nhiên truyền ra hào quang, từng tia sáng xuyên qua cánh hoa bắn ra, mỗi một tia đều chừng 100 ngàn trượng, tựa như có thể xuyên thấu thiên địa.

Tia sáng càng ngày càng nhiều, đến cuối cùng, đã trở nên vô cùng rực rỡ, mà nụ hoa kia, cũng từ từ nở rộ. Theo từng cánh hoa dần dần mở ra, cho đến khi một cánh cuối cùng khai mở, bên trong liền xuất hiện một vầng hào quang chói lòa.

Vầng hào quang khiến bầu trời thất sắc, khiến mặt đất yên tĩnh, khiến bốn phương tám hướng trong trời đất, trong nháy mắt mất đi toàn bộ sắc thái, cho dù lúc này đang là giữa trưa cũng vậy, dường như... bên trong nụ hoa kia, tồn tại một vầng mặt trời.

Vầng mặt trời này chậm rãi nhô lên, bên trong thấp thoáng có một bóng người đang ngồi, người này tựa như được sinh ra từ trong mặt trời, tựa như... Dương Thần!

Đô Thiên Dương Thần Đan!

Boong... Boong... Boong...

Trên bầu trời tổ trạch Phương gia, chiếc đạo chuông cổ xưa kia chậm rãi xuất hiện, truyền ra tiếng chuông trầm bổng, tổng cộng có chín tiếng, vang lên khắp nơi. Bên trên đạo chuông, mơ hồ có một dòng chữ, từ từ hiển lộ ra.

- Phương Hạo, luyện chế Đô Thiên Dương Thần Đan, thành!

Mấy chữ này vừa hiện ra, trong nháy mắt theo tiếng chuông truyền khắp trong tâm thần mỗi một tộc nhân trên Đông Thắng Tinh, khiến tất cả mọi người, trong một sát na này đều biết được.

Toàn bộ đan đạo nhất mạch lập tức chấn động, cho dù những người không đến nơi đây, vào giờ khắc này, sau khi thấy được hào quang đến từ Đan Các, vẻ mặt cũng đại biến.

Theo tiếng chuông vang vọng trong tâm thần, những người này lập tức liền bay đi, phóng thẳng về phía Đan Các.

Cùng lúc đó, trên Đông Thắng Tinh, tất cả các mạch của Phương gia, tất cả tộc nhân có huyết mạch Phương gia, bất kể bọn họ đang làm chuyện gì, vào giờ khắc này, tâm thần đều nổ vang.

- Lại là Phương Hạo! Hắn... không ngờ hắn lại luyện ra Đô Thiên Dương Thần Đan!

- Đan dược này, mấy vạn năm qua không ai có thể luyện chế, không ngờ hắn lại thành công, từ hôm nay trở đi, địa vị của hắn ở trong Phương gia ta, đã vô cũng vững chắc!

Toàn bộ các mạch đều rung động, vô số tộc nhân đều chấn động tâm thần, toàn bộ đều nhớ kỹ cái tên Phương Hạo, có thể nói trong một năm qua, cái tên Phương Hạo... một lần lại một lần khiến tất cả tộc nhân Phương gia đều phải khiếp sợ.

Có thể nói, trong toàn bộ Phương gia, hắn chính là người khiến cho đạo chuông vang lên nhiều nhất, cho dù là Phương Vệ, cũng không thể làm được điểm này, nhất là... tên của hắn còn được xuất hiện trên đạo chuông, đây đối với tộc nhân Phương gia mà nói, chính là vinh dự chí cao vô thượng!

Cái tên kia, hàng chữ kia, sẽ vĩnh hằng tồn tại ở nơi đó, chỉ cần Phương gia còn tồn tại, chỉ cần đạo chuông vẫn còn tồn tại, đoạn văn tự kia, sẽ vĩnh hằng tồn tại!

Dòng chính nhất mạch, toàn bộ đều trở nên phấn chấn, thời khắc này mỗi người đều lộ ra kích động. Mạnh Hạo càng quật khởi, thì dòng chính nhất mạch càng có hy vọng quật khởi.

- Đại ca, Hạo nhi hoàn toàn xứng đáng là thiên kiêu của Phương gia ta ah! Thập Cửu thúc cười lớn, nhìn về phía Nam Thiên Tinh hô lên.

Cùng lúc đó, tại bên trong tổ trạch Phương gia, sắc mặt hai người phụ thân và tổ phụ Phương Vệ sa sầm xuống. Phương Tú Sơn, phụ thân Phương Vệ trực tiếp bóp nát một cái bình ngọc bên trong căn phòng.

- Tên nhãi chết tiệt, đan đạo của hắn, không ngờ lại cao đến loại trình độ này!

- Luyện ra Đô Thiên Dương Thần Đan, địa vị của hắn tại đan đạo nhất mạch sẽ lên cao, tại trong gia tộc cũng sẽ quật khởi, không ai có thể rung chuyển được nữa! Phương Tú Sơn nghiến răng, thần sắc dữ tợn.

- Cha, vì Vệ nhi, nhất định phải diệt trừ tên nhãi con này! Mở ra Tiên giới của Phương gia ta đi!

Lão già phụ thân Phươn Vệ hít sâu một hơi, sát cơ trong mắt lóe lên.

- Chuyện này không phải mình vi phụ có thể quyết định được. Lão già trầm mặc, một lát sau trầm giọng lên tiếng, sát cơ trong mắt càng đậm.

Cùng lúc đó, tại bên trong đại điện tổ trạch, đại trưởng lão Phương Thông Thiên đứng ở cửa, kinh ngạc nhìn về đan đạo nhất mạch ở phía xa, trên mặt của hắn lộ ra vẻ rung động hiếm thấy.

- Ta... Làm sai rồi sao? Đại trưởng lão tựa như lập tức già đi không ít.

- Ta không sai, hết thảy đều là vì gia tộc!

Cùng lúc đó, tại đông thành của tổ trạch có một hồ nước, hồ này phản chiếu ánh trăng sáng rực, đây là nơi từng có một con viễn cổ Thiên long tọa hóa ở chỗ này, khiến cho nơi này đản sinh ra tiên khí, có thể nói là phúc địa số một số hai trên toàn Đông Thắng Tinh.

Trong hồ có một căn lầu các xinh đẹp, lầu các này rất lớn. Giờ phút này đang có mấy chục người nói cười bên trong. Đám người này chính là Phương Vệ, Phương Vân Dịch cùng một số thiên kiêu của Phương gia, Phương Hồng cũng ở trong đó. Phương Đông Hàn cùng với Phương Hương San cũng ở một bên.

Ngoại trừ các thiên kiêu Phương gia ra, còn có Thái Dương Tử, Tôn Hải, Tống La Đan, Vương Mộc, Lý Linh Nhi, cùng với thiên kiêu của những tông môn khác, cũng đều ở nơi này.

Còn có Phàm Đông Nhi, phía sau nàng lơ lửng nữ thi, nhưng thần sắc nàng vẫn như thường, dường như không có nửa điểm khó chịu, ngược lại cười nói một cách tự nhiên.

Phương Vệ luôn nở nụ cười nhu hòa trên môi, tỏ ra rất lễ độ, phong thái tao nhã, khiến cho không ít nữ tu, ánh mắt đều sáng long lanh.

Bọn họ đang đàm luận về thí luyện của ba đại đạo môn lúc trước, không khỏi nhắc tới Phương Mộc. Rất nhiều người đều cho rằng, Phương Mộc... trừ khi không phải là tu sĩ Phương gia, nếu không, rất có thể chính là Phương Vệ.

Mà cố tình Phương Vệ lại không phủ nhận, chỉ lắc đầu tránh khỏi đề tài này, điều này khiến cho không ít người càng thêm hoài nghi.

- Nghe nói Phương gia có pháp thuật thân ngoại hóa thân, Phương Mộc kia... rốt cuộc là có phải là Phương huynh ngươi hay không? Ánh mắt Thái Dương Tử lóe lên một cái, hỏi.

Phương Vệ cười cười, đang định lên tiếng, bỗng nhiên biến sắc, không chỉ có hắn như thế, mà toàn bộ tộc nhân Phương gia ở chỗ này, cũng đều biến sắc, mọi người theo bản năng đều xoay người, nhìn về phía đan đạo nhất mạch.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1277: Tỷ phu tương lai?

Phương Vân Dịch là người thứ nhất sắc mặt trở nên khó coi, sau đó sắc mặt đám thiên kiêu Phương gia bên cạnh Phương Vệ kia cũng đều sa sầm xuống. Ngày đó ở trong đại điện, Mạnh Hạo và Phương Vệ đấu khẩu với nhau, khiến đám tộc nhân đi theo Phương Vệ này cực kỳ bất mãn đối với Mạnh Hạo.

Bọn chúng cho rằng, cho dù Mạnh Hạo là trưởng tôn dòng chính, nhưng bên trong Phương gia này, trong thế hệ này, Phương Vệ chính là đạo tử lão tổ khâm định, đã từng nói trong ngàn năm tới, nhất định Phương Vệ sẽ bước vào Cổ Cảnh, sao có thể để cho người khác mạo phạm và lay động địa vị chứ.

Hơn nữa Phương Vân Dịch còn châm ngòi, trong miệng của hắn, Mạnh Hạo chính là hạng người ác độc đến cực hạn, khiến cho không ít thiên kiêu Phương gia, đều vô cùng chán ghét Mạnh Hạo.

Ánh mắt Phương Đông Hàn không thể dò xét lóe lên một cái, khóe miệng lộ ra một nụ cười lạnh. Điều hắn muốn xem, chính là một màn này, theo Mạnh Hạo quật khởi, Phương Vệ và Mạnh Hạo nhất định sẽ tranh đấu đến ngươi chết ta sống.

- "Hai người này, sớm muộn gì cũng phải chiến một trận... Mà cơ hội để ta quật khởi, chính là sau trận chiến này!" Phương Đông Hàn cúi đầu xuống, không để cho người khác thấy được dã tâm của mình.

Phương Hương San ở một bên cũng mở to mắt, hô hấp dồn dập, nàng đã gặp qua Mạnh Hạo mấy lần ở trong tộc, mỗi lần nàng đều vội vàng né tránh. Lúc này nghe được tiếng chuông quanh quẩn trong đầu, nàng không nghĩ tới, Mạnh Hạo... lại còn luyện ra được cả Đô Thiên Dương Thần Đan!

Phương tộc chấn động!

- Xảy ra chuyện gì? Cặp mắt Tống La Đan hơi lóe lên một cái, mỉm cười hỏi. Những thiên kiêu của các tông môn khác, cũng đều tỏ ra tò mò, ngay cả Lý Linh Nhi cùng Phàm Đông Nhi, cũng nhìn về phía Phương Vệ.

Chỉ có Lý Linh Nhi là trong mắt hơi hiện lên vẻ châm chọc, vừa rồi khi nói tới Phương Mộc, biểu hiện của Phương Vệ khiến Lý Linh Nhi thầm cười lạnh, nàng biết đối phương căn bản không phải là Phương Mộc, Phương Mộc chân chính, là cái tên Mạnh Hạo đáng ghét kia.

Thần sắc Phương Vệ khôi phục như thường, mỉm cười, xoay người nhìn về phía thiên kiêu các tông.

- Không có gì, chỉ là có một tộc nhân luyện ra một viên đan dược, dẫn động đạo chuông trong Phương ta gia mà thôi, chư vị đạo hữu, sau tối nay, chính là ngày Đông Dương ah.

- Phương mỗ ở nơi này, cầu chúc cho mọi người có thể đạt được thu hoạch. Đây là một ngày đặc biệt trăm năm mới có một lần của Phương gia ta, thân là một trong tứ đại gia tộc của Đệ Cửu Sơn Hải, mấy trăm năm qua, chúng ta đều đã nhiều lần mời đệ tử của các tông môn khác đến đây, lần này, chúng ta sẽ cùng thưởng thức "Mặt trời mọc lên ở phương đông!"

Thấy Phương Vệ nói vậy, những người khác cũng không tiện hỏi nữa, tiếp tục nói cười với nhau, nhưng đều lưu ý chuyện này trong lòng.

Tôn Hải sắc mặt kiêu căng, đang nói chuyện với các tộc nhân Phương gia bên cạnh, những tộc nhân Phương gia kia đối với hắn cũng rất khách khí, dù sao Tôn Hải, nghe nói đã được nội bộ trong tông quyết định, trở thành đế tử Đế Tiên Giáo.

- Lại nói tiếp, Tôn mỗ cùng Phương gia, cũng có chút quan hệ sâu xa. Tôn Hải sờ lên cái đầu trọc của mình, cười ha hả.

- Đế Tiên Giáo ta, cũng có một sư muội, chính là tộc nhân Phương gia. Khi nói đến vị sư muội này, ánh mắt Tôn Hải lộ ra vẻ ngưỡng mộ, hắn còn nhớ rõ, lần đầu tiên thấy được nữ tử Phương gia kia, hắn liền ngây người, tựa như bị ngũ lôi oanh đỉnh, thời khắc đó, hắn cảm thấy nữ nhân trước mắt, chính là tồn tại duy nhất trong thiên địa.

Tuy rằng thân phận của đối phương tại Đế Tiên Giáo là bí mật, ngay cả Tôn Hải cũng không biết cụ thể, chỉ biết là nàng là tộc nhân Phương gia.

Nhưng hắn thề, cả đời này, nhất định phải cùng đối phương trở thành đạo lữ song tu, vì cái lý tưởng này, hắn không tiếc bị hành hung nhiều lần, cũng phải tiến đến gần...

Thậm chí sau mỗi lần bị hành hung, hắn đều rất là hưng phấn, cho rằng đây là một loại biểu hiện thân cận.

Bên trong Đông Thăng Các, mọi người nói chuyện với nhau chờ đợi mặt trời lặn, chờ đợi mặt trời lần nữa mọc lên ở phương đông. Bên ngoài lầu các, xung quanh Minh Nguyệt Hồ cũng tập trung hơn 100 ngàn người, những người này đều là tộc nhân Phương gia dưới ngàn tuổi, mỗi người vốn đều rất phấn chấn, chờ đợi mặt trời mọc vào ngày mai, nhưng hiện tại tâm thần bọn họ lại bị đạo chuông rung động.

Phương Tây cũng ở trong đám người, thậm chí càng nổi bật một chút. Hắn ở bên hồ, nắm chặt quả đấm, tỏ ra rất phấn chấn, đồng thời cũng có chút hối hận, lúc trước không đi cùng Mạnh Hạo để được thấy tận mắt.

Trong lúc hắn hưng phấn, không để ý tới, ánh mắt Phương Vân Dịch bên trong Đông Thăng Các đang âm trầm nhìn về phía mình.

- Tên Mạnh Hạo kia, ta không dám đi trêu chọc, nhưng tên Phương Tây này... mỗi ngày hắn đều đi theo Mạnh Hạo, chính là muốn chết mà! Phương Vân Dịch hừ lạnh một tiếng, cúi đầu nói mấy câu cùng một tên tộc nhân bên cạnh, tên tộc nhân kia cũng là một thanh niên, vừa nghe liền tỏ ra hơi chần chờ, nhưng sau khi Phương Vân Dịch nói thêm mấy câu, hắn liền rời khỏi lầu các, đi an bài.

Giờ phút này, trên Đan Các đan đạo nhất mạch, Mạnh Hạo đang nhìn đan dược trên bầu trời, thở ra một hơi thật dài, đan dược này dần dần thu lại hào quang mười ngàn trượng, chậm rãi bay xuống. Mạnh Hạo cách không hấp một cái, lập tức đan dược liền bay tới, rơi vào trong tay hắn. Mạnh Hạo cẩn thận quan sát, tỏ ra rất phấn chấn.

Những tu sĩ ở xung quanh đồng loạt chấn động tâm thần, ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo, nhìn viên đan dược kia, mỗi một người đều hít thở dồn dập.

Đây là... Đô Thiên Dương Thần Đan!

Ẩn chứa bên trong đan dược chính là dương khí cực hạn, đã có thần vận, đối với người tu hành hệ hỏa mà nói, chính là thiên tài địa bảo, nhưng đan dược này cũng không phải là thứ tu sĩ Linh Cảnh có thể nuốt vào, cho dù là tu sĩ Tiên Cảnh, cũng phải rất cẩn thận.

Một khi luyện hóa nó, hỏa pháp nhất định sẽ đột phá, thậm chí tu vi cũng sẽ bạo tăng, về phần hỏa độc, đối với tu sĩ tu hành hỏa pháp mà nói, cũng giống như là một loại thần thông.

Vì ngày mai sẽ là ngày Đông Thăng, nếu ngày mai nuốt vào đan dược này, nội hỏa cùng ngoại hỏa giao hòa, có thể chuyển hóa dược tính, tiến hành luyện thể, uy lực vô cùng!

Mà đối với đan sư mà nói, đan dược này... càng thêm quý trọng, nếu có thể nghiên cứu một chút, nói không chừng đan đạo của bản thân sẽ có tinh tiến. Bên trong Đan Các của Phương gia, hai loại đan dược còn lại không có, nhưng Đô Thiên Dương Thần Đan này, vẫn còn lại một chút, không tới mười viên.

Nghe nói, nếu cống hiến không đủ, không thể đổi được.

Mà ở Dược Tiên Tông, tuy rằng cũng có thể luyện chế ra, nhưng mua đan dược này cần hao phí linh thạch vô cùng kinh khủng, cho dù là đan sư bậc bảy, cũng không nhất định mua nổi.

- Phương đan sư, viên đan dược này, ngươi có bán không?

- Ngươi ra giá đi, viên đan dược này, xin hãy bán cho lão phu! Lập tức, đan sư ở xung quanh nhao nhao lên tiếng, muốn mua lại viên đan dược này.

Mạnh Hạo vừa nghe đến linh thạch, ánh mắt lập tức sáng lấp lánh, nhưng trong lúc còn đang chần chờ, thân ảnh mấy đan sư bậc tám lúc trước mọi người không thấy được, lúc này dồn dập hiện ra.

Bọn họ vừa xuất hiện, lập tức những đan sư ở nơi này liền biến sắc, đồng loạt ôm quyền cúi đầu.

- Bái kiến chư vị Các Lão!

Bọn họ vừa mở miệng, toàn bộ mọi người liền rối rít hít sâu một hơi, nhìn về phía những lão già tướng mạo xấu xí kia, trong đều chấn động ầm ầm, liền hiểu ra những người này, ngoại trừ Đan Lão ra, chính là Các Lão chí cao vô thượng trong đan đạo nhất mạch!

- Bái kiến Các Lão!

- Bái kiến Các Lão! Mấy trăm ngàn người xung quanh đồng loạt cúi đầu, thanh âm vang vọng, chấn động bát phương. Tổng cộng có năm vị Các Lão xuất hiện, bốn người trong đó mặt không thay đổi, duy chỉ có một người trong đó, vóc dáng không cao, lưng hơi còng một chút, lão cười ha ha vung tay lên, xuất hiện trước người Mạnh Hạo.

- Phương Hạo bái kiến Các Lão. Mạnh Hạo cũng ôm quyền hành lễ.

- Phương Hạo, ngươi không cần như thế, đan đạo nhất mạch có quy định, người luyện chế được một trong ba viên Thánh đan, sẽ có thân phận tương đương với Các Lão, đến đây đi, cùng lão phu đi bái kiến Đan Lão. Lão già lên tiếng, trên mặt lộ ra vẻ tán thưởng, bốn lão già phía sau hắn, mặc dù sắc mặt không thay đổi, nhưng trong mắt cũng hiện ra vẻ tán thưởng.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, rất biết điều đi theo sau, cùng mấy vị Các Lão hóa thành cầu vồng, bay thẳng tới bên trong sơn môn.

Mấy trăm ngàn tu sĩ phía sau, đều lộ ra vẻ hâm mộ, nhất là những dược đồng nhiều lần được nghe Mạnh Hạo giảng thuật kia, đều rất phấn chấn, bọn họ nghiễm nhiên cảm thấy, mình chính là môn sinh của Mạnh Hạo, đó là... môn sinh của Các Lão đó!

Giữa không trung, mấy vị Các Lão khi nhìn thấy bộ dáng biết điều kia của Mạnh Hạo, đều lộ ra vẻ tán thưởng.

- Không kiêu không nóng nảy, tính cách không có chỗ thiếu sót, hiểu được lễ phép, tuy rằng ham tài, nhưng cũng không sao, Hạo nhi, ngươi rất tốt! So với phụ thân ngươi còn mạnh hơn. Một lão già trong đó mỉm cười nói.

- Phụ thân ta? Mạnh Hạo sửng sốt.

- Năm xưa cha ngươi không biết khiêm tốn như ngươi, tìm lão phu luyện đan, lại lớn lối bá đạo, tuyên bố nếu ta không luyện đan cho hắn, hắn sẽ xúi giục đứa cháu gái của ta, giới thiệu cho một tên huynh đệ của hắn. Sắc mặt lão già có chút khó coi, hừ lạnh một tiếng.

- Thật sao? Mạnh Hạo trợn tròn mắt, hắn có chút không thể tin nổi, trong đầu hiện lên hình bóng phụ thân, một người cao lớn như vậy, vĩ ngạn như vậy, tựa như vĩnh viễn đều rất nghiêm túc, cùng với người trong miệng Các Lão nói, dường như không phải là một người.

- Chính xác trăm phần trăm! Một vị Các Lão khác... nghiêm túc gật gật đầu.

- Tuy nhiên sau khi quen biết mẫu thân ngươi, phụ thân ngươi mới thu liễm rất nhiều, nhớ lại hồi đó, hắn chính là một kẻ lấn nam khi nữ, ác bá một phương ở Đông Thắng Tinh ah! Lão già cảm khái lên tiếng.

Mạnh Hạo vội ho một tiếng, gãi gãi đầu, không biết nên nói gì, đáy lòng hắn đối với chuyện này tuyệt không tin nổi.

- Cho nên mới nói, vẫn là Hạo nhi ngươi không tồi, rất tốt, tiền đồ vô lượng. Lão già lưng hơi còng cười ha ha nói, càng nhìn càng thấy Mạnh Hạo vừa mắt.

- Các Lão, vậy... người có luyện đan cho phụ thân không? Mạnh Hạo hỏi.

- Hừ, lão phu cương trực công chính, tuyệt không sẽ cúi đầu trước bất kỳ ai, rất có nguyên tắc, dưới nguyên tắc của ta, nếu ta không muốn, ai tới cũng không luyện, cha ngươi như vậy, sao ta có thể phóng túng hắn chứ? Cho nên, ta chỉ luyện chế cho hắn 500 lò đan dược, nhiều thêm một lò cũng không luyện! Khi lão già ngạo nghễ lên tiếng, những Các Lão ở bên cạnh nãy giờ vẫn không lên tiếng kia, không ngừng nháy mắt với Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo chớp chớp mắt, ho khan vài tiếng, không dám hỏi nữa.

Không bao lâu, mấy vị Các Lão liền dẫn Mạnh Hạo tới trung tâm sơn môn, Mạnh Hạo phóng mắt liền thấy được ở phía xa có một ngọn núi, ngọn núi này cao chọc trời, xung quanh mây mù quấn quanh, nhìn kỹ, bên trên ngọn núi này lại có vô số hang động.

Trong lúc mơ hồ, thấp thoáng có tiếng vang ông ông từ một số huyệt động truyền ra, chỉ mới là thanh âm, đã khiến cho Mạnh Hạo cảm thấy da đầu tê dại.

Bọn họ chưa kịp tới gần, trong nháy mắt lập tức từng bóng đen từ bên trong huyệt động chợt bay ra, trong chớp mắt đã che phủ trời đất, rõ ràng là một đàn Song Xoa Tê Kim Quy màu đen!

Tên của nó có chữ quy, nhưng cũng không phải là rùa, mà là một loại hung trùng!

Đàn trùng này khoảng hơn triệu con, vang lên tiếng ong ong, tràn ngập bốn phía, khí thế kinh người.

- Không cần phải sợ, thứ này chính là Độc Giác Tiên, là do Đan Lão chăn nuôi, lại nói tiếp, ngươi không biết đó thôi, Đan Lão... Lão nhân gia am hiểu nhất cũng không phải là đan đạo, mà là trùng đạo! Các Lão lưng còng cười nói.

Mạnh Hạo chấn động tâm thần, phương diện đan đạo không am hiểu, đã đạt đến bậc chín, vậy thì phương diện lão am hiểu, sẽ còn kinh khủng đến cỡ nào. Khi Mạnh Hạo thấy được những con Độc Giác Tiên này, hắn liền nghĩ đến vô số hắc giáp trùng tràn ngập bên trong dược viên Tiên Khư kia.

- Phương Hạo, vào đi... Đúng lúc này, một thanh âm tang thương, từ đỉnh núi bị Độc Giác Tiên vây quanh chợt truyền đến, thanh âm vừa cất lên, trong nháy mắt những con Độc Giác Tiên kia liền tản ra, trở về bên trong huyệt động.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1278: Bờ hồ Minh nguyệt (1)

Mạnh Hạo sắc mặt có chút khó coi, hắn trơ mắt nhìn con chim Anh Vũ toàn thân lông tạp, đang vỗ cánh phành phạch, trên vuốt quắp một chiếc lục lạc, gương mặt đắc ý, mơ hồ mang theo vẻ xấu xa, nhất là một con mắt bị vải đen che mất, một con mắt còn lại thì sáng quắc, tức tốc bay ra từ trên ngọn núi.

- Con mụ, ngươi đợi đó cho Ngũ gia, còn có ái phi, đừng gấp, Ngũ gia sẽ còn quay lại, để giải cứu ngươi, Ngũ gia đánh liều rồi!

Đằng sau Anh Vũ, bà lão Dược sư thất giai kia khắp mặt ngập tràn phẫn nộ, gấp rút truy kích, bên cạnh bà lão, còn có một thiếu nữ, thiếu nữ này dung mạo xinh đẹp, mặc một thân áo trắng, ngây thơ hồn nhiên, chính là tộc muội tên gọi Uyển Nhi mà Mạnh Hạo gặp được khi rời đi sau khi xông qua Dược Các tầng bảy.

Mà ở chỗ xa hơn nữa, tại nơi phát ra tiếng hét thảm, Mạnh Hạo mơ hồ nhìn thấy một con Khổng Tước xinh đẹp, đang thoi thóp ở đó, mãi không bò dậy nổi, giống như đã trải qua một tai nạn khó có thể hình dung ra được.

Mạnh Hạo thở dài, hắn rất đồng tình với con Khổng Tước này, nhưng phàm là những gì có lông, chỉ cần xuất hiện trước mặt Anh Vũ, sau cùng đều khó lòng thoát khỏi thú vui tà ác của Anh Vũ kia.

Anh Vũ vừa bay ra, liền nhìn thấy Mạnh Hạo, lập tức cặp mắt sáng ngời, bay nhanh về phía Mạnh Hạo, trong miệng còn thốt lên tiếng kêu thê thảm.

- Chủ nhân cứu ta, chủ nhân, con mụ này thật quá đáng, mụ muốn giết ta, chủ nhân cứu mạng. Khi Anh Vũ hét lên, lục lạc quắp trong chân nó, "bang" một tiếng liền biến thành Bì Đống, cũng hô to về phía Mạnh Hạo.

- Chủ tử, cuối cùng cũng thấy được ngươi, sau lưng ta có ác bá, chủ tử, bà ta thực sự là ác bá.

- Bà lão đằng sau, mang theo sự phẫn nộ, ánh mắt quét qua người Mạnh Hạo, thiếu nữ bên cạnh bà ta, cũng đã nhìn thấy Mạnh Hạo, hé mở chiếc miệng nhỏ, lộ ra bộ dáng khó tin, dường như có chút chần chờ, nàng cảm thấy ấn tượng mà Mạnh Hạo cho nàng, thực sự không tài nào dung hợp cùng một chỗ với con chim vô sỉ kia.

Mạnh Hạo vội ho một tiếng, nhanh lùi về sau, đình vòng sang đường bên cạnh, giả bộ như không thấy.

- Chủ tử, cứu mạng...

Anh Vũ hét lên, mau chóng sáp lại gần.

Mạnh Hạo vung tay, thân thể thuấn di, xuất hiện tại một chỗ cách đó không xa, trông thấy Anh Vũ lại tới, Mạnh Hạo khắp người lập tức tràn ngập chính khí, gương mặt nghiêm túc, đường hoàng lên tiếng.

- Yêu nghiệt, ta không quen ngươi, ngươi là ai? Hắn nói rồi, sắc mặt còn lộ ra vẻ mê mang, ngẩng đầu nhìn bà lão đuổi theo đằng sau Anh Vũ, thân thể lại lùi về sau.

- Mạnh Hạo, ta có linh thạch! Anh Vũ trông thấy sắp bị bà lão đuổi kịp, lập tức hét lên thê lương.

- Yêu nghiệt, ngươi câm miệng, ta và ngươi vốn không thù không oán, nhưng ngươi lại hãm hại ta như vậy, thôi, thôi, giờ ta sẽ ra tay thu thập ngươi! Mạnh Hạo bước chân chợt ngừng, sắc mặt càng thêm nghiêm túc, như đại diện cho chính nghĩa, tay phải nâng lên, phất về phía trước mặt.

Một phất này, còn chưa đợi Mạnh Hạo thi triển thần thông, Anh Vũ kia đã trước một bước, sau khi hét lên một tiếng thảm thiết, cả người cứng đờ, giống như bị đả kích nghiêm trọng, rồi bị hút vào trong tay áo Mạnh Hạo.

- Tiền bối, con chim này quá đáng ghét, vãn bối vừa mới bái kiến Đan Lão xong, may mắn trở thành Đan sư bát giai, con chim đáng chết này, vãn bối đã giúp ngài thu thập rồi. Mạnh Hạo vội ho một tiếng, chột dạ lôi chỗ dựa ra, trong lòng thầm mắng Anh Vũ đóng kịch quá giả, nói xong cẩn thận lui về phía sau.

Tu vi bà lão này thâm sâu khó lường, Mạnh Hạo nhìn không ra, tuy rằng tại đan đạo nhất mạch, lấy đan làm đạo, tu vi chỉ là phụ trợ, nhưng Mạnh Hạo trải qua quá nhiều chuyện sinh tử, lúc này lùi về sau, để phòng vạn nhất, trong lòng bàn tay đã xuất hiện tấm lệnh bài Đan sư bát giai.

Bà lão lạnh lùng nhìn Mạnh Hạo lùi về sau, không nói lời nào, cho đến khi Mạnh Hạo hóa thành một đạo cầu vồng chạy đi, hai mắt bà lão chợt lóe lên một cái.

- Cô tổ, con chim đó... Thiếu nữ bên cạnh bà lão, chần chừ một lát, nhẹ giọng lên tiếng.

- Không cần để ý tới. Bà lão xoay người, đi về phía ngọn núi, thiếu nữ đi theo sau, một mạch quay về ngọn núi.

- Cô tổ, Phương Hạo kia... Trên đường, thiếu nữ không nhịn được, lại hỏi một câu.

Bà lão không nói, chỉ lắc lắc đầu, nhưng sâu trong mắt lại xoẹt qua một tia cơ trí. Từ sau khi Mạnh Hạo xông qua Dược Các tầng bảy, bà liền hiểu ra, Mạnh Hạo tại đan đạo nhất mạch đã quật khởi rồi, nhất là khi hắn luyện ra Đô Thiên Dương Thần Đan, trong lòng bà chấn động, triệt để minh ngộ tương lai của đối phương nhất định là vầng dương sáng chói của đan đạo nhất mạch.

Người như vậy, bà không biết có ghi thù hay không. Anh Vũ và Bì Đống, với tu vi và thế lực của bà, sớm đã biết là của Mạnh Hạo, mà hôm nay, sở dĩ khi Mạnh Hạo đi ngang qua xuất hiện màn này, cũng là do bà lão cố ý tạo ra.

Mục đích, chính là hóa giải ân oán trước đó với Mạnh Hạo.

Bối phận của bà dù sao cũng rất cao, hơn nữa tu vi cao thâm, thành danh nhiều năm, cho nên cho dù là hóa giải, cũng có chỗ xảo diệu của bà, một màn này của ngày hôm nay, chính là hóa giải giữa bà và Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo bay một mạch ra khỏi đan đạo nhất mạch, nhận ra bà lão không còn đuổi theo, Mạnh Hạo chớp mắt vài cái, có chút hiểu được thái độ của bà lão.

- Con mụ kia, đợi đó cho Ngũ gia, Ngũ gia nhất định sẽ quay trở lại! Bay ra khỏi ngọn núi đan đạo nhất mạch, Anh Vũ lại hăng lên, hống hách kêu gào.

Bì Đống bên cạnh hung hăng gật đầu, có thể khiến nó cũng như vậy, chứng tỏ mấy ngày này, hai tên này nhất định cũng đã nếm chút khổ sở.

Anh Vũ vừa nói xong, Mạnh Hạo tay phải bỗng nâng lên, tóm lấy Anh Vũ, khi đưa ra trước mặt, Anh Vũ cao ngạo trừng mắt nhìn Mạnh Hạo.

- Ngươi muốn làm gì, tóm lấy Ngũ gia ngươi làm gì!

- Linh thạch mà trước đó ngươi nói đâu. Giữa Mạnh Hạo và Anh Vũ, xưa nay chưa từng khách khí, lạnh lùng nói.

- Linh thạch? Linh thạch gì cơ? Anh Vũ giả bộ hồ đồ.

Mạnh Hạo liếc nhìn Anh Vũ một cái thật sâu, nhất nhanh trên mặt lộ ra vẻ ngượng ngùng, biểu hiện này vừa xuất hiện, Anh Vũ lập tức mở to con mắt, thân thể run lên.

Bì Đống ở bên cạnh, cũng hít vào một ngụm khí lạnh, hét lên một tiếng.

- Hắn lại lộ ra biểu tình này, xong rồi xong rồi, một khi xuất hiện biểu tình này, liền có kẻ xong đời, lần này là có chim phải xong đời...

Anh Vũ trong mắt lộ ra vẻ sợ hãi, không đợi Mạnh Hạo nói, nó lập tức lộ ra vẻ a dua, vội vàng lên tiếng.

- Ha ha, đùa với ngươi thôi, linh thạch... linh thạch có chứ, ở dưới chân núi của con mụ kia, có một cái mạch linh thạch, Mạnh Hạo, khi nào chúng ta len lén quay lại, ta đào giúp ngươi.

Mạnh Hạo vừa nghe thấy ba chữ "mạch linh thạch", mắt liền sáng lên, sau khi hỏi kỹ vài câu, một người một chim một Bì Đống, một mạch bay về hướng tổ trạch, trên đường thi thoảng truyền ra tiếng thảo luận khe khẽ.

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1279: Bờ hồ Minh nguyệt (2)

Lúc này đã là hoàng hôn, vầng tịch dương ở phía chân trời đằng xa đã sắp hạ xuống, thiên địa một phiến vàng óng. Khi Mạnh Hạo về tới tổ trạch, lập tức nhìn thấy không ít tộc nhân, đang bay về phía thành đông, tộc nhân rất đông, Mạnh Hạo ở giữa không trung quét mắt về phía thành đông, bỗng nhiên nghĩ tới thời khắc qua đêm nay, rạng sáng ngày mai.

- Đông thăng chi dương! Mạnh Hạo trầm ngâm đôi chút, thay đổi phương hướng, bay thẳng tới thành đông. Anh Vũ ở trên vai Mạnh Hạo, Bì Đống hóa thành lục lạc trên mắt cá chân Anh Vũ, cùng với Mạnh Hạo vội vã bay đi.

Cùng lúc đó, trong Đông Thăng Các ở thành đông tổ trạch Phương gia, Phương Vệ mỉm cười, nói chuyện với thiên kiêu các tông ở xung quanh, đối với chấn động khắp cả Phương gia trước đó, không hề mảy may nhắc nới.

Mà những thiên kiêu kia, ai nấy tuy rằng đều trông như bình thường, nhưng thực tế, trong lòng sớm đã nhìn ra đầu mối. Những miêu tả qua loa của Phương Vệ, trong lòng những người này, đều có phán đoán.

Nhất là khi lại có người hỏi tới Phương Mộc, hắn tuy rằng vẫn không có thừa nhận, nhưng lại tỏ ra áy náy với Lý Linh Nhi, một màn này, đều khiến cho không ít thiên kiêu xung quanh suy nghĩ.

Lý Linh Nhi hừ lạnh một tiếng, thần sắc châm chọc, đối với Phương Mộc, nàng còn chắc chắn hơn Tôn Hải, chính là Mạnh Hạo. Trong lòng nàng sớm đã hận thấu xương, nhưng nay nhìn thấy Phương Vệ, trong thần sắc châm biếm của nàng còn có chút cảm giác chán ghét đối phương.

Thần sắc của nàng khiến cho cặp mắt của Phương Hạo chợt lóe lên một tia khó ai có thể phát hiện, lảng tránh đề tài, chuyển sang nói về Đông thăng chi dương.

Ánh mắt Tôn Hải cũng chợt lóe lên, nhưng sau khi nghĩ tới người mà mình ngưỡng mộ cũng là tộc nhân Phương gia, cũng không nói nhiều, ngược lại lôi kéo một thiên kiêu của Phương gia ở bên cạnh, nghe ngóng xem Phương gia có tộc nhân nào tên Phương Du hay không.

Lúc này sắc trời dần tối, xung quanh Minh Nguyệt Hồ, tộc nhân Phương gia ngày càng nhiều, vây đông nghịt khắp tám hướng. Vốn là chờ đợi, nay bị chuyện Mạnh Hạo luyện chế ra Đô Thiên Dương Thần Đan, khiến cho bọn họ khẽ tiếng thảo luận sôi nổi, đạo chuông tuy đã không còn vang từ lâu, nhưng trong lòng họ, đạo chuông vẫn quanh quẩn như cũ.

- Phương Hạo kia, không ngờ lại luyện chế ra Đô Thiên Dương Thần Đan!

- Đan này là một trong tam thánh, không ngờ, hắn lại có thể luyện ra!

- Khi Phương Hạo này vừa trở về, ta còn không coi lọt mắt, người này vô thanh vô tức, bỗng nhiên mang tới chấn động như thế này!

Những âm thanh này không ngừng truyền ra, thần sắc Phương Vệ vẫn như thường, không nhìn ra được suy nghĩ trong nội tâm, nhưng Phương Vân Dịch bên đó sắc mặt lại âm trầm, nhất là khi hắn nhìn thấy Phương Tây ở trong đám người bên hồ nói chuyện, biểu tình hưng phấn kích động. Phương Vân Dịch liền hừ lạnh một tiếng.

Trong mắt lướt qua một tia hàn mang, khóe miệng lộ ra nụ cười lạnh không dễ gì phát giác. Hắn đã nhìn thấy đám người mà mình sắp xếp, đang lại gần Phương Tây.

- Dòng chính nhất mạch... thì đáng là cái gì, chỉ là đã từng có huy hoàng mà thôi, nay đã sớm hạ màn, Phương gia... đã không còn là chiến đài của chúng nữa! Phương Vân Dịch nội tâm hừ lạnh một tiếng.

- Hôm nay ta chính là cố tình muốn xỉ nhục Phương Tây của dòng chính này! Phương Vân Dịch ánh mắt chợt lóe, híp mắt lại.

Lúc này, Phương Tây đang kích động huênh hoang với người bên cạnh.

- Đan đạo nhất mạch có biết bao nhiêu người, bao nhiêu năm nay, đan dược chưa từng có ai có thể luyện ra, ca của ta đã luyện ra rồi!

- Huyết mạch môn ánh sáng vạn trượng, Dược Các tầng bảy, hơn nữa lại luyện chế ra Đô Thiên Dương Thần Đan trong truyền thuyết, đó chính là ca của ta, Phương Hạo! Tộc nhân Phương gia xung quanh Phương Tây ai nấy đều hô hấp dồn dập, trong lòng đối với Mạnh Hạo, lại càng khắc sâu. Thậm chí có không ít người, đã nâng vị trí của Mạnh Hạo trong lòng lên ngang bằng với Phương Vệ.

Đúng lúc này, trong đám người bên cạnh Phương Tây, có hai thanh niên bước ra, hai người này thần sắc lạnh lùng cao ngạo, lúc đi ra trực tiếp đẩy người bên cạnh, khi tiếp cận Phương Tây, tay phải không hề khách khí vung mạnh một cái, bỗng chốc một cơn gió lớn chợt xuất hiện giữa không trung, trực tiếp ập vào người Phương Tây, Phương Tây sắc mặt chợt biến, đang muốn phản kháng, nhưng lại không phải là đối thủ, sau một tiếng vang trầm đục, thân thể hắn mất tự chủ lùi về sau hơn mười bước.

- Phụng mệnh gia tộc, Đông thăng chi nhật, cấm làm ồn, kẻ vi phạm, hủy bỏ tư cách ngắm mặt trời! Hai người bình thản lên tiếng, trong mắt lộ ra tia âm lãnh.

- Các ngươi.... Phương Tây lập tức ngẩng đầu, phẫn nộ nhìn, đang định lên tiếng nhưng sau khi nhìn rõ người tới, sắc mặt hắn lập tức biến đổi, lúc này những tộc nhân ở bên cạnh, cũng đang nhìn người tới, sắc mặt đồng loạt biến đổi, gấp rút tránh ra.

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1280: Theo sau ta

Hai thanh niên đẩy Phương Tây ra, mặc áo dài màu đen, ở nơi cổ áo có một vầng trăng sáng, khiến trên thân hai người này tựa như có một loại cảm giác ớn lạnh đặc thù, hơn nữa còn âm lãnh, giống như bị ánh mắt của họ nhìn vào liền như bị rắn độc dán mắt vào.

Còn có tu vi Tam Cảnh Tiên tản ra từ trên người hai người này, hình thành dao động hư vô, giống như hai vị tiên.

- Là Hắc Nguyệt Vệ của gia tộc!

- Đông thăng chi dương lần này, có không ít thiên kiêu của các tông tới, phụ trách trật tự tại nơi này, chính là Hắc Vệ Nguyệt!

- Phương gia ta có cửu vệ, ngoại trừ tứ vệ thường xuyên ở bên ngoài, trong gia tộc còn có ngũ vệ thống lĩnh khắp cả Đông Thắng Tinh, trong đó Hắc Nguyệt Vệ và Tử Dương Vệ, chức trách chính là bảo vệ tổ trạch! Tộc nhân xung quanh Phương Tây, sau khi nhìn thấy hai thanh niên này, thần sắc đều biến đổi, trong lòng dâng lên sự kính sợ, gấp rút lùi về sau.

Cửu vệ của Phương gia, mỗi một vệ đều có chiến tích huy hoàng, danh chấn Đệ Cửu Sơn Hải, mà Hắc Nguyệt Vệ này, càng trứ danh về sự âm độc, giống như độc xà.

Đừng nói là người ngoài, cho dù là tộc nhân Phương gia, đối với Hắc Nguyệt Vệ, cũng đều rất kiêng kỵ.

Khi Phương Tây nhìn rõ hai người này, lời ra tới cửa miệng liền nín chặn lại, hắn tuy là dòng chính nhất mạch, nhưng việc dòng chính đi xuống ở Phương gia mọi người đều biết, hắn... không chọc nỏi Hắc Nguyệt Vệ.

- Làm ồn tại bờ hồ Minh Nguyệt, gây rối loạn trật tự, gây xấu hổ trước mặt khách quý của các tông, Phương Tây, ngươi cút ra ngoài trăm trượng cho ta! Hai thanh niên Hắc Nguyệt Vệ này, trong đó có một người lãnh đạm lên tiếng, lời nói không hề khách khí.

- Trăm trượng quanh vị trí Hắc Nguyệt Vệ, nếu ngươi dám tiến vào một bước, sẽ coi như có ý đồ, Phương Tây, còn không cút mau! Thanh niên kia, trong mắt lộ ra một tia khinh miệt, trong khi nói tay phải vung lên, lập tức một cơn gió lớn bỗng nhiên xuất hiện, cuốn Phương Tây thụt lùi lại phía sau.

Phương Tây căn bản không thể phản kháng, không ngừng lùi về sau, trong chớp mắt đã bị cuốn ra ngoài gần trăm trượng, xung quanh bỗng chốc yên tĩnh, ánh mắt tộc nhân Phương gia, lập tức đặt lên người Phương Tây.

Ngoài chín mươi chín trượng, thân thể Phương Tây liền dừng lại, sắc mặt hắn tái nhợt, thân thể run rẩy, trong mắt lộ ra sự phẫn nộ, nhìn chằm chằm vào hai thanh niên kia.

Hắn không phải là kẻ ngu xuẩn, sao có thể không nhìn ra đối phương là cố ý muốn xỉ nhục mình. Trước mặt rất nhiều tộc nhân, đẩy mình tách ra, việc này rất nhanh sẽ truyền ra.

Nhất là... sự xỉ nhục của đối phương còn mang theo sự âm độc, với tu vi của hai thanh niên này, rõ ràng có thể trực tiếp cuốn mình ra khỏi trăm trượng, nhưng lại chỉ dừng ở chín mươi chín trượng, một trượng sau cùng kia, rõ ràng là để cho Phương Tây tự mình bước ra.

Phương Tây hai mắt ngầu đỏ, hô hấp dồn dập, gắt gao nhìn vào hai người ngoài trăm trượng kia, hắn không cam tâm lùi về phía sau, nhưng hắn hiểu, trong gia tộc tất đều lấy quy củ làm chủ, Hắc Nguyệt Vệ phụ trách trật tự, nếu bản thân công khai phản kháng, đối phương sẽ có quá nhiều lý do để đối phó với bản thân, hơn nữa điều quan trọng nhất là... Hắc Nguyệt Vệ, được nắm giữ trong tay nhất mạch của Phương Vệ!

Phương Tây nắm chặt nắm đấm, trước ánh mắt của mọi người xung quanh, cúi đầu, lùi về sau một bước, đứng ở bên ngoài trăm trượng.

Một bước này, dường như đã dày xéo lên tôn nghiêm của hắn, xỉ nhục huyết mạch của hắn, nhưng Phương Tây chỉ có thể tiếp nhận, không thể đối kháng.

Khi thân thể hắn run rẩy, đám người xung quanh trầm mặc, không ít người nhìn thấy một màn này đều thở dài trong lòng.

Hai thanh niên Hắc Nguyệt Vệ kia, cười lạnh một tiếng, không thèm để ý tới Phương Tây nữa, xoay người rời đi.

Khi tất cả mọi người đều cho rằng lần giáo huấn nhắm vào Phương Tây này đã kết thúc, thậm chí khi Phương Tây cũng cho rằng bản thân mình đã cúi đầu thì sẽ không còn bị gây khó dễ nữa thì...

Bên cạnh Phương Tây lại xuất hiện hai Hắc Nguyệt Vệ, hai người này vừa đi ra, lập tức vung tay, dưới sự bạo phát của tu vi, cuongf phong rít gào, cuốn lấy Phương Tây, khiến hắn không thể tự chủ mà lại lùi về sau.

Một lần thoái lui này, lại là chín mươi chín trượng.

- Điều mà Hắc Nguyệt Vệ ta nói là, một trăm trượng cách chỗ tất cả Hắc Nguyệt Vệ, hiện tại ta đang ở đây, ngươi lui xuống! Hai tên này thản nhiên lên tiếng.

- Các ngươi!! Thân thể Phương Tây run run, cặp mắt đã ngầu đỏ đến cực điểm.

Nhìn thấy sắc mặt của Phương Tây, hai tên Hắc Nguyệt Vệ này cười cười, trong mắt lộ ra một tia hàn mang, điều mà chúng đợi chính là sự phản kháng của Phương Tây, sự việc ngày hôm nay, chúng tuy rằng cố kỵ phụ thân của Phương Tây, nhưng đã là lời căn dặn của Vệ công tử, hơn nữa bọn chúng đích thực phụ trách trật tự ở đây, cho dù xảy ra vấn đề gì, cũng có người đảm bảo cho chúng vô sự.

Phương Tây lửa giận ngập trời, khi hắn muốn bất chấp tất cả để phản kháng thì lại nghĩ tới những thì thầm thường ngày của phụ thân và sự xuống dốc của dòng chính nhất mạch, tính cách hắn không cứng cỏi, thậm chí có nhiều lúc còn hơi yếu đuối, lo lắng gây thêm phiền phức cho phụ thân, lúc này liền khổ sở lại lùi về sau một bước.

Một bước lùi lại này, trong mắt hắn đã lộ ra tia ảm đạm.

Một bước, một bước, ở trước mặt hắn, trong đám người đi ra hơn mười Hắc Nguyệt Vệ, theo sự tản ra của đám đông, hình thành một con đường, những Hắc Nguyệt Vệ này đều thờ ơ nhìn Phương Tây.

Phương Tây cúi thấp đầu, một lần nữa lùi về sau, trăm trượng, năm trăm trượng, cho đến khi hắn sắp lùi ra khỏi đám đông, khi cách bờ hồ Minh Nguyệt được gần nghìn trượng, những Hắc Nguyệt Vệ kia, kẻ nào kẻ nấy đều mang theo vẻ khinh miệt, thần sắc đó, khiến cho tự tôn của Phương Tây như bị đâm trăm ngàn lỗ.

- Còn một bước nữa! Hắc Nguyệt Vệ ở cách hắn gần nhất, lạnh nhạt lên tiếng, giữa hắn và Phương Tây là chín mươi chín trượng.

Xung quanh rất yên tĩnh, những tộc nhân của Phương gia, cho dù trong lòng thở dài, nhưng cũng không dám nói gì, dòng chính nhất mạch của Phương gia xuống dốc, nhất mạch của Phương Vệ quật khởi, đã là xu thế.

Phương Tây cười thảm, nơi này hắn đã không thể tiếp tục ở lại, khi đang định xoay người rời đi, bỗng nhiên sau lưng hắn, có một bàn tay, nhẹ nhàng đặt lên lưng hắn, khiến một bước lùi sau cùng của Phương Tây không cách nào đặt xuống.

Cùng lúc đó, một giọng nói bình tĩnh ở sau lưng Phương Tây, chậm rãi truyền ra.

- Phương Tây, sao thế.

Sau khi nghe thấy thanh âm này, thân thể Phương Tây chợt chấn động mạnh, khi quay đầu lại, hắn lập tức trông thấy sau lưng, là Mạnh Hạo không biết đã xuất hiện từ lúc nào, còn có Anh Vũ lúc này đang nháy mắt với hắn ở trên vai.

Sự xuất hiện của Mạnh Hạo, vô thanh vô tức, không ngờ tộc nhân xung quanh cũng không ai phát hiện ra, giống như hắn đột nhiên xuất hiện sau lưng Phương Tây vậy.

Hơn mười tên Hắc Nguyệt Vệ kia, ánh mắt chớp cái đều trở nên sắc nhọn, trong lòng cả kinh. Cho dù là bọn chúng, cũng không nhìn thấy quỹ tích Mạnh Hạo xuất hiện, giống như chớp mắt hắn liền xuất hiện.

Sự xuất hiện của hắn, khiến cho tộc nhân Phương gia ở xung quanh, vẻ mặt đều biến đổi.

- Là Phương Hạo!

- Hắn xuất hiện quỷ dị, trước đó không hề có chút dao động nào! Đám người xung quanh có không ít người nội tâm chấn động, sau khi Mạnh Hạo luyện chế ra Đô Thiên Dương Thần Đan khiến cho đạo chuông của gia tộc vang lên, tộc nhân đều đã sớm ghi nhớ hắn.

- Ca... Phương Tây nhìn Mạnh Hạo, vẻ mặt ủy khuất, giống như sau khi bị bắt nạt liền gặp được người nhà.

Mạnh Hạo mỉm cười,vỗ vỗ vai Phương Tây, nhưng trong lòng hắn, lúc này đã đông lạnh như băng, một hơi thở trước, hắn ở đằng xa, đã tận mắt trông thấy Phương Tây lùi về sau, cùng với sự âm lãnh của đám Hắc Nguyệt Vệ kia.

- Phương Tây, ngươi theo sau ta, ta xem kẻ nào dám ngăn cản ta. Khi Mạnh Hạo mở miệng, liền từ đằng sau Phương Tây bước từng bước vòng lên phía trước. Phương Tây hít sâu một hơi, trong mắt lộ ra vẻ chấp nhất, lập tức theo sau Mạnh Hạo.

Hơn mười tên Hắc Nguyệt Vệ kia, sắc mặt biến đổi, khi Mạnh Hạo đi được hơn mười mấy trượng, hai tên Hắc Nguyệt Vệ trong đó hừ lạnh một tiếng, nháy mắt sáp lại gần.

- Ngươi có thể tiến vào, nhưng Phương Tây náo loạn trật tự ở nơi này, nếu dám bước vào trong một trăm trượng, thì sẽ phải chịu phạt! Hai người vừa nói, đã xuất hiện trước mặt Mạnh Hạo.

Nhưng lời nói vừa ngừng, tay phải Mạnh Hạo bỗng nâng lên, vung mạnh về phía trước, "ầm" một tiếng, một trận cuồng phong bỗng nhiên nổi lên, hình thành dáng vẻ của một con Ứng Long, phát ra tiếng gào thét, xông thẳng về phía hai kẻ kia. Hai Hắc Nguyệt Vệ kia sắc mặt đại biến, dốc toàn lực đối kháng, nhưng vẫn phải phun ra một ngụm máu, thân thể bị đánh bật ra.

Một cái chớp mắt này, khiến đám người xung quanh lập tức ồ lên, phải biết là trước đó, cho dù Hắc Nguyệt Vệ nhắm vào Phương Tây, thì cũng chỉ tách hắn ra, chứ không tiện ra tay đả thương, nhưng Mạnh Hạo không ngờ lại bá đạo như thế, ra tay liền đả thương người.

Phương Tây có chút khẩn trương, vẻ mặt Mạnh Hạo vẫn lạnh lùng như cũ, tiếp tục đi về phía trước, sắc mặt hơn mười tên Hắc Nguyệt Vệ phía trước đều biến đổi, đồng loạt ập tới.

- Gây rối loạn trật tự tại nơi này, lại ra tay đả thương người khác, Phương Hạo, ngươi cho dù có đan đạo nhất mạch ở sau lưng, thì hôm nay cũng phải chịu sự trừng phạt của gia tộc! Hơn mười tên này nháy mắt tới gần, Mạnh Hạo hai mắt bạo phát tinh quang, mở miệng phun ra một chữ.

- Cút!

Một chữ này, giống như sét đánh ngang tai, rung động trời đất, truyền khắp bát phương, thậm chí ngay cả những thiên kiêu trong Đông Thăng Các kia, cũng đều nghe thấy, đồng loạt nhìn lại.

"Ầm" một tiếng, những Hắc Nguyệt Vệ trước mặt Mạnh Hạo kia, kẻ nào kẻ nấy như bị núi lớn vô hình công kích, đinh tai nhức óc, tất cả đều phun ra máu tươi, tu vi trong cơ thể chúng cũng đã bắt đầu bất ổn định, cho dù là Tiên Cảnh, cũng đều run rẩy, hơn nữa đã cảm nhận được một cơn cuồng phong không cách nào đối kháng quét ngang, cuốn ngược thân thể bọn chúng về đằng sau. Kẻ nào kẻ nấy đều bị một chữ kia làm rung động tâm thần.

Tộc nhân Phương gia ở xung quanh, toàn bộ đều kinh hãi.

Phương Tây trợn mắt há mồm, Mạnh Hạo đi ở phía trước, sắc mặt vẫn như thường, từng bước từng bước, trước mặt hắn, đám người toàn bộ đều tản ra, tách thành một con đường, cuối đường chính là Minh Nguyệt Hồ!

Trên hòn đảo giữa hồ, trong Đông Thăng Các, tất cả mọi người, bao gồm cả Phương Vệ ở trong đó, lúc này ánh mắt lập tức ngưng tụ lên thân ảnh tựa như tiên thần đang ở trên con đường do đám người ở đằng xa kia tách ra.

Vóc người thuôn dài, tóc dài xõa vai, sắc mặt lạnh lùng, còn có khí thế quật khởi khiến người ta cảm thấy chói mắt kia.

Mạnh Hạo, từng bước từng bước một tiến tới.

Trong Đông Thăng Các, những thiên kiêu của các tông kia, sau khi ai nấy đều nhìn rõ Mạnh Hạo, có không ít người sắc mặt lập tức biến đổi.

Lý Linh Nhi trong mắt lộ ra hận ý, gắt gao nhìn vào Mạnh Hạo.

Tôn Hải mở to con mắt, hít vào một hơi, lùi lại về sau vài bước theo bản năng.

Tống La Đan, còn có Thái Dương Tử, đều trong khoảnh khắc nhìn thấy Mạnh Hạo, ánh mắt đều lộ ra một tia sắc bén.

Còn có Phàm Đông Nhi, ánh mắt của nàng ta, nếu như có thể hóa thành lợi kiếm, vậy thì trong nháy mắt nàng ta nhất định sẽ phanh thây băm vằm Mạnh Hạo. Hô hấp của nàng dồn dập, ngực phập phồng, sắc mặt vốn dĩ bình tĩnh, lúc này không tài nào duy trì.

- Mạnh Hạo...

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1281: Cứng rắn

Ánh mắt Phương Vệ lập tức rơi vào người Mạnh Hạo, thần sắc như thường, nhưng ánh mắt co rút một chút, đối với việc Mạnh Hạo tới, hắn cũng không bất ngờ, ban đầu ở đại điện, hai người gặp mặt lần đầu, hắn đã biết Mạnh Hạo này không phải dạng hiền lành gì, nhưng hắn vẫn không để ý, coi như không thấy. Cho đến khi Mạnh Hạo trỗi dậy từ đan đạo, hắn buộc phải coi trọng.

Nhất là hiện giờ, lại dám lớn lối như vậy trước mặt mình, Phương Vệ hừ lạnh.

Nhưng thần sắc hắn nhanh chóng bình tĩnh lại, không nhìn ra được dấu vết gì.

Vương Mộc cũng ở Đông Thăng Các, khi nhìn thấy Mạnh Hạo, ánh mắt của hắn xẹt qua một tia sắc bén, cũng nổi lên chiến ý.

Đông Thăng Các, Phương Vân Dịch ánh mắt âm độc, từ xa nhìn Mạnh Hạo, khóe miệng cười lạnh.

Bên Minh Nguyệt Hồ, mọi người kinh hô, tránh ra một đường, Mạnh Hạo từng bước đi tới, Phương Tây phía sau, hiện giờ hưng phấn cũng có căng thẳng lo lắng, Hắc Nguyệt Vệ, là một trong chín vệ Phương gia, hiện tại phụ trách trật tự nơi này, Mạnh Hạo chọc tới họ, nhất định sẽ không thể tốt lành được.

- Ca... Phương Tây nhỏ giọng nói, chợt những tiếng rít vang lên, trong đám đông có hơn 30 người xông ra, nhắm thẳng Mạnh Hạo.

Những người này đều là Hắc Nguyệt Vệ, phụ trách duy trì trật tự nơi này, hiện tại đồng loạt tiến tới, mỗi người bùng nổ tu vi, toàn là tu sĩ Tiên Cảnh!

Trong đó có 2 người là Ngũ Cảnh Tiên, bao vây mọi hướng, các Hắc Nguyệt Vệ lập tức thi triển thần thông, hào quang thuật pháp chiếu rọi, tạo thành uy áp mãnh liệt.

- To gan!

- Dám ra tay với Hắc Nguyệt Vệ ta, làm rối trật tự, không cần biết ngươi có thân phận gì, lập tức quỳ xuống, chịu hình đường trừng phạt! Tiếng quát vang vọng, truyền ra khắp nơi, Phương Tây tràn đầy gấp gáp.

Nhưng Mạnh Hạo lại không hề đổi sắc, khóe miệng chỉ toát ra ý lạnh.

- Ở trong gia tộc, ta không ra tay mấy lần, cho nên ai cũng dám lớn tiếng trước mặt ta. Mạnh Hạo vừa lên tiếng, nhấc chân đạp tới, nháy mắt đạp xuống, người hóa thành cầu vồng.

Cầu vồng màu vàng, bóng dáng Mạnh Hạo bên trong hóa thành một con đại bàng vàng, vù vù bay ra, tốc độ cực nhanh, các Hắc Nguyệt Vệ còn chưa đến gần, Mạnh Hạo đã tới trước bọn họ.

Nháy mắt đã chạm mặt 3 tên Hắc Nguyệt Vệ, Mạnh Hạo hóa thành đại bàng, vuốt chộp ra, bóp nát hư vô, tiếng răng rắc phát ra, không gian như vỡ vụn. Ba người sắc mặt đại biến, còn muốn chống cự, nhưng không thể chống đỡ, phun máu, người vặn vẹo, bị một đòn của Mạnh Hạo đánh lùi.

Vừa lui lại, ba người lại phun máu, tràn đầy khiếp sợ nhìn về phía Mạnh Hạo. - Hắn... sao hắn mạnh như vậy!

Tốc độ của Mạnh Hạo cực nhanh, không dừng lại, nháy mắt quét ngang, cánh đại bàng vỗ mạnh, lập tức có 5 người hừ nặng, phun máu bị cánh đánh bay, 5 người tràn đầy hoảng sợ, nhìn Mạnh Hạo hóa thành đại bàng, toát ra rung động.

- Hắn có tu vi gì, 5 người chúng ta liên thủ, lại không thể bắt được hắn!

Mọi chuyện nói thì chậm, nhưng thực tế diễn ra trong chớp nhoáng, 8 người bị thương văng ra trăm trượng, lúc này trước mặt Mạnh Hạo còn có 7 người Hắc Nguyệt Vệ.

Trong 7 người, có 2 người Ngũ Cảnh Tiên, hít vào một hơi, thần sắc rung động, đồng thời cắn răng, gầm lên. - Hắc Nguyệt Trận!

Hai người vừa quát, 5 người còn lại liền phối hợp, lập tức 7 người chồng lên nhau, hợp thành một vầng trăng!

Bởi vì quần áo bọn họ màu đen, trăng này... cũng màu đen!

Đây là mặt trăng đen!

Trăng vừa xuất hiện, khí thế tận trời, uy áp tỏa ra, những thiên kiêu các tông trong Đông Thăng Các, ánh mắt đều lóe lên.

- Hắc Nguyệt Vệ đệ nhất hợp kế thuật! Thái Dương Tử ánh mắt chợt lóe.

- Nghe đồn, thuật này là 7 người một trận, 7 trận một pháp, 7 pháp một thần, 7 thần một đạo! Tôn Hải nhìn thẳng vào mặt trăng đen, không dời mắt.

Những người khác cũng thế, Lý Linh Nhi trong mắt lấp lánh ánh sáng.

Đám đông quanh Minh Nguyệt Hồ, lúc này cũng kêu to.

Sắc mặt Phương Tây biến đổi, khóe miệng Phương Vân Dịch toát ra cười lạnh âm độc.

Ngay trong nháy mắt....

Mạnh Hạo hóa thành đại bàng màu vàng, không chút dừng lại, đụng thẳng vào mặt trăng đen, khoảng khắc va chạm, đại bàng chợt mờ đi, lại hình thành những ngọn núi lớn, nối liền thành dãy, trấn áp mặt trăng đen!

Đây là Thôn Sơn Quyết!

Nhìn từ xa, cảnh tượng như núi lớn đè trăng trời, dãy núi liên miên trải trên bầu trời, vô cùng to lớn, mặt trăng đen làm đối lập, dùng mắt thường nhìn vào trở nên rất nhỏ bé!

Mọi người nhìn cảnh này, tâm thần chấn động, nhất là những thiên kiêu trong Đông Thăng Các từng có qua lại với Mạnh Hạo, nhìn đến núi non này, như trở lại Nam Thiên Đại Địa năm xưa, một mình Mạnh Hạo quét ngang tất cả thiên kiêu, bị ngàn người đuổi giết, vẫn mạnh mẽ như thường.

Ầm ầm vang vọng, trời đất rung chuyển.

Bị núi non trấn áp, mặt trăng đen chỉ duy trì được vài hơi thở liền sụp đổ, 7 người bên trong đều phun máu, lùi thẳng ra sau, thần sắc kinh hoàng.

Núi non tiêu tán, Mạnh Hạo huyễn hóa trở ra, trở thành cầu vồng xông thẳng tới trước.

- Phương Tây, đi theo, ta dẫn ngươi qua hồ đạp các! Mạnh Hạo tiếng nói ngạo nghễ, truyền ra ngoài, mọi người nghe được, thế giới trong mắt như chỉ còn tồn tại một mình Mạnh Hạo.

Thậm chí rất nhiều tộc nhân trong thoáng cái như mới nhận biết Mạnh Hạo, tâm thần rung động, Phương Tây hít thở dồn dập, cắn răng, bay theo Mạnh Hạo.

Hai người một trước một sau, nhắm thẳng Minh Nguyệt Hồ.

Minh Nguyệt Hồ, trên đảo Đông Thăng Các, những thiên kiêu các tông nhìn về phía Mạnh Hạo, mặc kệ bọn họ và Mạnh Hạo từng có xung đột gì, nhưng hiện tại bọn họ không thể không thừa nhận, Mạnh Hạo... đã là mặt trời chói lọi!

Phương Vệ im lặng, ánh mắt lạnh băng, Phương Vân Dịch hít sâu một hơi, oán độc trong mắt càng mãnh liệt.

Phương Hồng đã kính sợ Mạnh Hạo, lúc này vô thức lùi lại, Phương Hương San cũng thế. Về phần Phương Đông Hàn, lúc này trong lòng hưng phấn, hắn đang muốn xem, Mạnh Hạo đối đầu Phương Vệ.

Trong khi những người này nhìn về phía Mạnh Hạo, Mạnh Hạo một đường rít gào xông tới Minh Nguyệt Hồ, đột nhiên bên bờ hồ có một người đi ra.

Đó là một nam nhân trung niên, mặc áo bào đen, trên người thêu 2 vầng trăng, tu vi Lục Tiên Cảnh mạnh mẽ lan tỏa từ trên người hắn.

- Thứ mất mặt xấu hổ, lui xuống cho ta! Nam nhân trung niên lạnh giọng nói, hắn là Lục Cảnh Tiên, đầu lĩnh Hắc Nguyệt Vệ phụ trách nơi này, lúc này nhíu mày đi ra, đối với Mạnh Hạo, hắn không che giấu chán ghét, nói rồi vung tay ấn tới trước, uy áp kinh người, mơ hồ xuất hiện một bàn tay khổng lồ ấn xuống Mạnh Hạo.

- Ta là dòng chính Phương gia, thế hệ này, ta là trưởng tôn, địa vị cao nhất, là ngươi lui xuống! Mạnh Hạo chợt lên tiếng, tốc độ không giảm, mà còn nhanh hơn, vung tay nắm lại liên tục đánh ra 9 lần!

Cửu Trọng Thiên Băng!

Oành ầm ầm!

Âm thanh rung trời, đằng sau Mạnh Hạo, pháp tướng chợt hiện, cao 5 ngàn trượng, trời đất rung chuyển, cũng tay nắm lại, giáng ra 9 đấm như Mạnh Hạo, trời đất sụp đổ.

Ầm ầm, nhắm thẳng về phía nam nhân trung niên.

Khoảng khắc va chạm, hình ảnh bàn tay trước mặt nam nhân trung niên trực tiếp tan vỡ, hắn biến sắc, nắm đấm của Mạnh Hạo trực tiếp đánh thẳng vào nam nhân trung niên.

Nháy mắt, hai người đánh nhau mấy chục đấm, mỗi một đấm, thần sắc nam nhân trung niên lại biến đổi một lần, hắn hoảng sợ phát hiện tu vi của mình đang xói mòn, sinh mệnh cũng thế, bị Mạnh Hạo hút đi!

Đến cuối cùng, hắn phun máu, người lùi lại.

Hắn vừa lùi lại, Mạnh Hạo nắm lấy Phương Tây, trong ánh mắt rung động của mọi người, bay vụt lên, vượt qua... Minh Nguyệt Hồ!

Mạnh Hạo bay ra, đồng thời có mấy chục Hắc Nguyệt Vệ vọt ra từ đám đông, nhắm thẳng về phía Mạnh Hạo, đối với kẻ dám công khai khiêu chiến Hắc Nguyệt Vệ, dùng cho cùng tộc, những người này cũng sẽ không bỏ qua.

Nhưng Mạnh Hạo không thèm liếc tới bọn họ, nắm lấy Phương Tây đang tràn đầy rung động, tốc độ cực nhanh, hóa thành cầu vồng vượt qua Minh Nguyệt Hồ, thẳng tới Đông Thăng Các.

Đông Thăng Các, thiên kiêu các tông biến sắc, Lý Linh Nhi nghiến răng, Phàm Đông Nhi ánh mắt lạnh lẽo, Vương Mộc rục rịch, Tống La Đan mặt âm lãnh, Tôn Hải hít thở dồn dập, mấy người Thái Dương Tử điều động khí thế, nhìn Mạnh Hạo từ xa tới gần.

Phương Vệ nhíu mày, Phương Vân Dịch hít thở dồn dập, thấy được Mạnh Hạo mạnh mẽ như thế, hắn vô thức lùi lại.

Trong ánh mắt mọi người, Mạnh Hạo kéo Phương Tây nháy mắt từ bên ngoài rít gào trực tiếp tới gần Đông Thăng Các, sắp thấy bước chân vào...

- Ngươi không có tư cách, đặt chân vào nơi này. Giọng bình thản của Phương Vệ vang lên.

Hắn đi ra một bước, đánh một chưởng!

Một chưởng đánh ra, lại khiến... mọi người cảm giác trời đất rung chuyển, ngay cả Minh Nguyệt Hồ cũng sôi trào, như có tồn tại già nua trong hồ thức tỉnh, tỏa ra khí tức rung trời.

Một chưởng này nhìn như bình thường, nhưng khi đánh ra, bên ngoài Đông Thăng Các lại hình thành phù văn ánh sáng màu vàng, tựa như mặt trời, vừa xuất hiện đã làm toàn bộ xung quanh biến thành màu vàng.

Một chưởng đánh ra, tất cả thiên kiêu trong lầu các, ngay cả Phàm Đông Nhi cùng Thái Hành Kiếm Tông Chu Tâm cũng nghiêm nghị, những người khắc đều biến sắc. Phương Vệ vừa ra tay, khí thế bùng nổ, làm cho tâm thần mọi người chấn động.

Nhất là khi Phương Vệ ra tay, lại có một loại khí tức luân hồi, tựa như pháp tắc thiên đạo, như là.... tất cả kẻ chống lại, đều là địch với vòm trời!

Cảm giác nguy cơ bùng lên trong lòng Mạnh Hạo, ánh mắt co rụt, buông tay nắm Phương Tây, ngẩng đầu, hai châu đen trắng xoay quanh, huyết khí ngập trời hình thành đầu Huyết Yêu đội Đệ Cửu Sơn Hải, dung hợp với bàn tay Mạnh Hạo, giống như trước đó... một chưởng ấn tới.

Bên ngoài Đông Thăng Các, giữa Mạnh Hạo và Phương Vệ, chợt nổ vang tiếng sấm.

Đây là, lần đầu tiên ra tay giữa Mạnh Hạo và Phương Vệ!

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1282: Ta rất nhớ mọi người

Đó là màu vàng và màu máu va chạm!

Đó là luân hồi cùng hai châu đen trắng tranh đấu!

Đó là... trận chiến đầu tiên giữa Phương Vệ và Mạnh Hạo!

Ầm ầm rung trời, màu vàng và màu đỏ đụng nhau, bầu trời đêm bị biến đổi, như muốn sáng lên, ý luân hồi đụng vào hai châu đen trắng, trời đất rung chuyển, tiếng vang khắp chốn.

Đầu Huyết Yêu tan vỡ, cùng với đó, thế giới màu vàng cũng sụp đổ, ý luân hồi tiêu tán, cùng với... Hai châu đen trắng của Mạnh Hạo cũng vỡ nát.

Thân thể Mạnh Hạo chấn động, cảnh giới Vĩnh Hằng của hắn nháy mắt bùng nổ, làm cho thân thể mạnh mẽ chống đỡ lại, sau đó ở trong mắt mọi người, dưới một chưởng của Phương Vệ, hắn không dừng lại, trực tiếp... bước chân vào Đông Thăng Các!

Ánh mắt Phương Vệ phát lạnh, mặt hơi trắng bệch, một chưởng đối đầu dù cách hư vô, nhưng hắn vẫn bị phản chấn.

Có điều, nơi này là Minh Nguyệt Hồ, hắn tu hành ở đây, cộng hưởng với hồ, cho nên chiếm ưu thế, còn Mạnh Hạo vì phải bảo vệ Phương Tây, so sánh hai bên, không dễ phân biệt ai mạnh ai yếu!

Mạnh Hạo vừa đặt chân vào lầu các, đằng sau, mấy chục Hắc Nguyệt Vệ bay ra, lao thẳng về phía bên này.

Nhưng Mạnh Hạo không liếc lại một cái, ánh mắt quét qua, rơi vào người Phương Vệ, toát ra ý lạnh.

- Phương Vệ đệ đệ, nơi này, các này, vi huynh không có tư cách đặt chân vào?

- Người bị Hắc Nguyệt Vệ gia tộc truy đuổi, tự nhiên không có tư cách đặt chân vào các này. Phương Vệ nhàn nhạt lên tiếng, lúc này các Hắc Nguyệt Vệ ngoài lầu các đến gần, thậm chí ở bờ hồ xa, Hắc Nguyệt Vệ cũng kéo tới, trong thời gian ngắn, cao thủ Hắc Nguyệt Vệ cũng sẽ xuất hiện.

Trong lòng Phương Vệ cười lạnh, hắn muốn xem thử, Mạnh Hạo làm sao hóa giải chuyện này.

Sắc mặt Phương Tây tái nhợt, đứng cạnh Mạnh Hạo, hít thở dồn dập, nơi này... trước giờ hắn chưa từng đi vào, vốn là phải rất kích động, nhưng hiện tại các Hắc Nguyệt Vệ lập tức sẽ tới, nghĩ tới sự tình phát triển, Phương Tây hít sâu một hơi, toát ra thần sắc dứt khoát.

Hắn hạ quyết tâm, mọi chuyện đều là do mình gây ra, vậy một mình hắn gánh chịu, không cho Mạnh Hạo bị gia tộc làm khó.

- Vậy sao. Mạnh Hạo cười, đằng sau có tiếng rít, có 7-8 Hắc Nguyệt Vệ tới gần, mỗi người tràn ngập sát cơ, đang muốn ra tay...

Mạnh Hạo giơ tay, cầm một vật, giơ cao lên bày ra vật trong bàn tay cho các Hắc Nguyệt Vệ nhìn thấy.

- Cút! Mạnh Hạo không quay đầu, chỉ nhàn nhạt nói.

Hắn vừa nói vậy, các Hắc Nguyệt Vệ ngoài lầu các cũng nhìn thấy được vật trong tay hắn, toàn bộ sắc mặt đại biến, người khựng lại, không tin nổi nhìn vật trong tay Mạnh Hạo.

Mỗi người thở dồn dập, dừng lại, các Hắc Nguyệt Vệ khác đằng sau cũng như bị sét đánh, đều dừng lại.

Mấy chục Hắc Nguyệt Vệ, cùng trăm Hắc Nguyệt Vệ đằng xa, mỗi người sắc mặt biến đổi, dừng lại, chìm trong im lặng.

Cảnh này làm những thiên kiêu trong Đông Thăng Các đều lóe lên kỳ dị, Phương Vệ chợt nghĩ ra, sắc mặt khó coi, Phương Vân Dịch sửng sốt, hắn không phản ứng lại được, lúc này còn bị cảnh tượng làm chấn động.

Hắn không hiểu nổi, những Hắc Nguyệt Vệ này nhìn thấy gì, lại dừng lại không dám tiến lên.

Phương Hồng sửng sốt, Phương Hương San chần chờ, Phương Đông Hàn bên cạnh thì ánh mắt lóe lên.

- Còn chưa cút?

Mạnh Hạo không quay đầu, nhàn nhạt nói.

Nói rồi, những Hắc Nguyệt Vệ phía sau hít sâu một hơi, lại chắp tay cúi đầu trước Mạnh Hạo, chua xót cùng không cam lòng, đều lùi lại.

Cảnh này rơi vào mắt các tộc nhân quanh Minh Nguyệt Hồ, làm không ít người trợn mắt há mồm, bọn họ tận mắt nhìn thấy mới khi nãy Hắc Nguyệt Vệ tràn ngập sát cơ bây giờ đều lui lại, không dám tới gần.

Trong đám đông có người tinh mắt, thấy được vật trong tay Mạnh Hạo, hít vào một hơi, không thể tin nổi, nhưng nhanh chóng toát ra hoảng hốt.

- Đan Sư Lệnh bậc tám!

- Đan Sư Lệnh bậc tám... có thể sánh với Trưởng Lão Lệnh! Lệnh này như thân phận trưởng lão, mà trưởng lão... Ở gia tộc, có tư cách ra lệnh Hắc Nguyệt Vệ!

- Phương Hạo luyện chế ra Đô Thiên Dương Thần Đan, người có thể luyện chế đan này, lập tức là đan sư bậc tám! Mọi người kinh hô, lời truyền ra, mọi người trong Đông Thăng Các đều hít vào thật sâu.

Phương Tây ngẩn ra, sau đó mừng như điên.

Mạnh Hạo từ từ buông tay xuống, mặt mỉm cười nhìn Phương Vệ. - Hiện giờ, ta có tư cách chưa!

Sắc mặt Phương Vệ khó coi, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, hắn chưa lên tiếng, Mạnh Hạo đi lên một bước, giơ tay lên, Phương Vân Dịch thần sắc đại biến muốn lùi lại, nhưng người không thể khống chế bay ra, bị Mạnh Hạo túm lấy, bóp cổ.

- Gặp được ta, lại không bái kiến. Vân Dịch à, xem ra bài học lần trước còn chưa đủ. Mạnh Hạo vỗ mặt tái nhợt của Phương Vân Dịch, cười nói.

Nhìn Mạnh Hạo cười, Phương Vân Dịch người run rẩy, vừa muốn nói, nhưng sắc mặt Mạnh Hạo chợt phát lạnh, trực tiếp xách Phương Vân Dịch vung lên cao, nện ầm xuống đất.

Các này có pháp lực bảo vệ, không thể rung chuyển, rất là cứng rắn, Phương Vân Dịch hét thảm, âm thanh vừa vang lên, Mạnh Hạo đã nện 7-8 lần liên tục.

Phương Vân Dịch phun máu, không ngừng kêu la, cầu xin, Phương Vệ cũng nhíu mày. - Đủ rồi!

Mạnh Hạo mỉm cười ngẩng đầu, nhìn thẳng Phương Vệ.

- Ta lấy tư cách trưởng lão dạy dỗ tộc nhân, Phương Vệ đệ đệ, ngươi có tư cách gì nói với ta hai chữ "đủ rồi"? Nói rồi, Mạnh Hạo nắm tóc Phương Vân Dịch lại kéo lên, nện ầm sang một bên, máu văng đầy đất, thiên kiêu các tông xung quanh đều im lặng, nhưng khi nhìn Mạnh Hạo, đều có suy nghĩ khác nhau.

Nhất là Tôn Hải, càng rùng mình một cái.

Sắc mặt Phương Vệ âm trầm, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, vừa muốn nói, Mạnh Hạo chợt cười.

- Chỉ là, tối nay trăng sáng sao thưa, ngày mai trời rạng, là ngày lành, ta lại gặp được nhiều bạn cũ như vậy, thật là cao hứng, cũng không làm khó ngươi. Ánh mắt Mạnh Hạo quét qua những thiên kiêu trong các, mỗi người bị hắn quét qua, thần sắc đều khác biệt.

Tôn Hải vô thức cúi đầu, Lý Linh Nhi giận dữ trừng lại, Phàm Đông Nhi ánh mắt sát cơ, Vương Mộc khiêu chiến, Tống La Đan và Thái Dương Tử đều nghiến răng.

Những chuyện giữa họ và Mạnh Hạo, làm cho cả đời khó quên.

Mạnh Hạo như bị người ta nhìn đến ngượng ngùng, cười xấu hổ, cúi đầu nhìn Phương Vân Dịch tràn đầy kinh hoàng, cả người vỡ không ít xương.

- Viết giấy nợ đi. Mạnh Hạo híp mắt cười nói, lấy ra giấy bút, đặt trước mặt Phương Vân Dịch.

- Ngươi hiểu ta, biết nên viết thế nào. Mạnh Hạo vỗ đầu Phương Vân Dịch.

Sắc mặt Phương Vân Dịch tái nhợt, ở trong mắt hắn, Mạnh Hạo như tồn tại tà ác nhất thiên địa, hắn run rẩy, dùng máu viết xuống giấy nợ.

Mạnh Hạo cầm giấy nợ lên, thổi mấy hơi, thu vào túi trữ vật như bảo bối, sau đó mỉm cười nhìn Phương Vân Dịch, nói ra một câu khiến cả người hắn lạnh băng.

- Vân Dịch, chuyện không quá 3, lần sau gặp ta, nếu còn như vậy... ta sẽ cho ngươi sống không bằng chết. Mạnh Hạo cười rạng rỡ, nhưng lời lạnh băng, cảnh tương phản này làm thiên kiêu các tông đều im lặng.

Nhất là Phương Vân Dịch, hít thở dồn dập, thần sắc run run toát ra kinh hoàng, hắn cảm nhận được sát ý của Mạnh Hạo, lúc này hoàn toàn xác định, Mạnh Hạo nói... nhất định sẽ làm.

Nếu lần sau mình gặp đối phương mà còn không cung kính, hắn sẽ thật sự làm mình... sống không bằng chết.

Phương Vân Dịch sợ, thật sợ, nhất là Phương Vệ cũng không thể bảo vệ được mình, hắn sợ Mạnh Hạo đã vượt qua định nghĩa kinh hoàng.

- Bây giờ, cút xa một chút. Nói rồi, Mạnh Hạo nắm tóc Phương Vân Dịch ném mạnh ra ngoài, buông tay ra, thân thể đau đớn của Phương Vân Dịch bay thẳng qua Minh Nguyệt Hồ, rơi vào đám đông.

Được người ta nâng dậy, Phương Vân Dịch run run vội vàng rời đi, dù cho cách thật xa Mạnh Hạo, hắn vẫn cảm nhận được khí lạnh cùng kinh hoàng trong lòng.

Đông Thăng Các, Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn những thiên kiêu các tông, mặt lại toát ra xấu hổ, ngượng ngùng như gặp lại cố nhân.

- Các vị đạo hữu, chúng ta lại gặp mặt, ta rất nhớ các ngươi.

- Nè, không phải Tiểu Hải đây sao, thế nào rồi Tiểu Hải, gần đây khỏe không, sao ngươi lại biến thành đầu trọc? Được được lắm, kiểu đầu này rất có đặc thù.

Mạnh Hạo làm như rất thân thiết, nhìn những người này, trong ánh mắt xấu hổ lại tỏa sáng, đi lên đang muốn ôm cổ Tôn Hải, làm như huynh đệ thân thiết.

Tôn Hải người run rẩy, sắp khóc ra, Mạnh Hạo đã để lại bóng ma trong lòng hắn, chỉ cần nhìn đầu trọc của hắn là biết.

Mạnh Hạo sờ đầu trọc của Tôn Hải, còn vỗ mấy cái, Tôn Hải giận mà không dám nói, uất ức đến cực hạn, Mạnh Hạo cảm khái nói rồi, ánh mắt rơi vào người Lý Linh Nhi, vô thức... không nhịn được, liếc về phía cái mông căng phồng của Lý Linh Nhi.

- Ui nha, Linh Nhi muội muội, đã nhiều ngày không gặp, muội lại đẹp lên, nhìn mông này... thật là xinh đẹp... Khụ khụ... muội đừng nhìn ta như vậy, nói lại, hai chúng ta còn là đính hôn từ bé con nữa mà.

Sắc mặt Lý Linh Nhi cực kỳ khó coi, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, hít thở dồn dập, ngực phập phồng, trong lòng muốn nổ tung, nếu không phải nàng biết mình không phải đối thủ với Mạnh Hạo, hơn nữa đây là Phương gia, nàng nhất định sẽ không nhịn được xông lên liều mạng với Mạnh Hạo.

Nhìn thấy Lý Linh Nhi sắp bùng nổ, Mạnh Hạo vội dời mắt, rơi vào người Phàm Đông Nhi, ánh mắt hắn lại sáng lên.

- Ủa, Tiểu Thanh cũng ở đây hả. Đông nhi muội muội, muội xem cho mượn Tiểu Thanh nhiều ngày rồi, chừng nào thì trả lại cho ta?

Phàm Đông Nhi mắt muốn phun lửa, Mạnh Hạo vừa nói thế, nàng vung tay, xoảng một cái, trong tay nàng xuất hiện hai thanh phi đao màu tím, bên trên nổi lên u hỏa, thiêu đốt tỏa ra khí tức khủng bố.

- Ngươi nói thêm câu nữa? Phàm Đông Nhi nghiến răng nhìn Mạnh Hạo.

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1283: Nàng tên Phương Du

Một lời này tràn ngập sát khí, một lời không ổn sẽ trực tiếp rút đao.

Mạnh Hạo chớp mắt, ho khan mấy tiếng, ôm Tôn Hải vội dời mắt, nhìn sang những người khác.

- Không phải Tống La Đan đây sao, còn Thái Dương Tử, Vương Mộc ngươi cũng ở đây nữa, vừa lúc, mọi người đều ở đây, vậy... tiền thiếu ta đâu, khi nào trả?

- Im miệng!

- Ngậm miệng!

- Mạnh Hạo ngươi đừng ép người quá đáng!

- Mạnh Hạo ngươi làm nhục ta, ta cùng ngươi huyết thù tận trời!

Mạnh Hạo chỉ mấy câu, lập tức làm không ít thiên kiêu các tông trong Đông Thăng Các trực tiếp bùng nổ, mọi người giận dữ nhìn Mạnh Hạo, mắt toát ra tia máu.

Phương Tây sửng sốt nhìn cảnh này, ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo, lại nhìn những thiên kiêu giận dữ, hắn hít vào một hơi, không biết rốt cuộc Mạnh Hạo đã làm chuyện gì người người oán trách, lại làm những thiên kiêu này nổi điên như thế.

Nhất là lời nói giữa Mạnh Hạo và Lý Linh Nhi, Phàm Đông Nhi, càng làm Phương Tây như bị sét đánh, Phàm Đông Nhi, đó là tiên tử trong mộng của hắn...

Nhưng trước mắt, tiên tử lại trực tiếp rút đao, làm người ta cảm giác giận dữ chua ngoa, hủy diệt ảo tưởng tươi đẹp của Phương Tây.

Chẳng những hắn sững sờ, Phương Hồng cũng trợn mắt há mồm, càng không hiểu nổi, giữa Mạnh Hạo và những người này có khuất mắc sâu cỡ nào, nhìn bộ dạng những người này, Mạnh Hạo chỉ nói mấy câu như đâm sâu vào trong lòng bọn họ.

Ngay cả Phương Vệ, cũng không ngờ tới Mạnh Hạo lại quen thuộc những người này như thế...

Chỉ có Phương Vân San cùng Phương Đông Hàn, bọn họ mới biết rõ quan hệ giữa Mạnh Hạo và những người này xúc động cỡ nào, long trời lở đất cỡ nào.

Tộc nhân Phương gia xung quanh đều ngây người, bọn họ nhìn Mạnh Hạo, nhìn những thiên kiêu, trong đầu ông ông.

Mạnh Hạo vừa xuất hiện ở lầu các, hắn lập tức thành tiêu điểm chú ý, ngay cả Phương Vệ cũng bị che mờ.

Mạnh Hạo biến sắc, lập tức sầm lại, mắt lạnh nhìn những thiên kiêu.

Hắn chưa nói, Anh Vũ ở trên vai vẫn luôn im lặng, lúc này mắt trợn trừng, giận dữ nhìn những người này.

- Thiếu nợ trả tiền, lý lẽ hiển nhiên, các ngươi quá vô sỉ, mau trả tiền đi!

- Nếu không có tiền, vậy mau tới đây chải lông vuốt đuôi cho Ngũ gia, Ngũ gia thoải mái, giúp các ngươi trả nợ, sao hả?

Mạnh Hạo hừ lạnh, nhìn mọi người, vỗ túi trữ vật, lập tức trong tay nắm một bó lớn giấy nợ, vỗ mấy cái, Mạnh Hạo ngẩng đầu lên.

- Giấy trắng chữ máu, ghi lại rõ ràng, các ngươi dám quỵt nợ? Mạnh Hạo giận dữ, hiện tại dù hắn luyện chế Đô Thiên Dương Thần Đan, tạm thời giải quyết thiếu hụt linh thạch, nhưng dựa theo phân tích của hắn, vẫn còn không đủ, giờ gặp những người thiếu tiền mình, vốn là chuyện vui vẻ, nhưng lại trở nên tức giận.

Mạnh Hạo lấy ra nắm giấy nợ, Phương Tây hít vào một hơi, Phương Hồng mở to mắt, ngay cả Phương Vệ cũng ngẩn người.

Tộc nhân Phương gia xung quanh đều không tin nổi, bọn họ ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo không ngừng vỗ vỗ giấy nợ, ấn tượng với Mạnh Hạo trở nên sâu sắc chưa từng có.

- Hắn... rốt cuộc có bao nhiêu người ghi giấy nợ cho hắn?

- Không phải trước giờ Mạnh Hạo vẫn ở Nam Thiên Tinh hay sao, sao mà có nhiều người thiếu nợ hắn như thế?

- Hắn làm gì? Là tu sĩ ư? Sao ta cảm giác hắn không giống tu sĩ gì cả.

Những thiên kiêu Phương gia trong lầu các đều ngây người, đầu óc ông ông.

- Tôn Hải, ngươi trước đi, đừng tưởng rằng ngươi không có tóc, ta sẽ không túm được ngươi, trên người ngươi rốt cuộc cũng phải có chỗ mọc lông chứ. Mạnh Hạo rất bất mãn, vỗ đầu Tôn Hải.

Hắn nói thế, Anh Vũ trên vai lập tức sáng mắt lên, nhìn chằm chằm Tôn Hải, toát ra thần sắc hứng thú.

Tôn Hải người run run, cắn răng muốn chống cự, nhưng nghe lời Mạnh Hạo nói rồi, hắn run lên, nghĩ tới hình ảnh ác mộng trên Nam Thiên Tinh, lập tức khóc than. - Cái đó... bớt chút được không.

Mạnh Hạo vừa nghe liền vui vẻ.

- Được chứ, trả trước tiền lời đi. Mạnh Hạo nói rồi, ánh mắt phát sáng, Tôn Hải khóc than, cắn răng, lấy ra ít linh thạch đưa cho Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo vội vàng thu lấy, liếm môi, liếc túi trữ vật của Tôn Hải, đột nhiên nói. - Khó có lúc chúng ta gặp nhau, không thì ngươi trả thêm chút nữa đi.

- Thật không thể cho ngươi nữa, ta... lần này ta đến Phương gia, còn muốn mua chút vật phẩm... Chuyện này, ta quen một cô gái Phương gia, lần này ta đến mua quà cho nàng, ngươi xem, nói không chừng sau này chúng ta là người một nhà. Tôn Hải vội nói.

- Còn có chuyện này? Ngươi đưa ta chút linh thạch, đến khi đó ta giúp ngươi nói chút lời hay.

Mạnh Hạo cười nói, vỗ đầu trọc của Tôn Hải.

Hắn phát hiện, cảm giác vỗ lên đầu trọc này rất đã, vì vậy vỗ thêm mấy cái.

- Tiểu Hải, ngươi yên tâm, đưa ta linh thạch, ta nói giúp ngươi, trong Phương gia, trên đến đại trưởng lão, dưới đến tộc nhân chi nhánh, đều phải nể mặt ta.

Tôn Hải chần chờ, hắn biết thân phận của Mạnh Hạo là trưởng tôn dòng chính Phương gia, tuy rằng dòng chính xuống dốc, nhưng phụ thân Mạnh Hạo vẫn còn, hơn nữa Mạnh Hạo biểu hiện có vẻ rất bá đạo ở Phương gia.

Hơn nữa hắn nghe ngóng, những thiên kiêu Phương gia dường như cũng biết cô gái kia, làm cho Mạnh Hạo có chút lo lắng, giờ thấy Mạnh Hạo bá đạo như thế, hắn cảm thấy... có lẽ thử xem sao.

"Nói không chừng hắn thật có thể nói đỡ giúp ta..." Tôn Hải cắn răng, hắn si mê cô gái Phương gia kia đến cực hạn, đã sắp đến mức không còn lý trí, lúc này vỗ túi trữ vật, lấy ra rất nhiều linh thạch cho Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo vừa thấy linh thạch, mắt liền sáng ngời.

- Tiểu Hải, ngươi yên tâm đi, chuyện này cứ để ca ca bao cho. Mạnh Hạo thu lấy linh thạch, Tôn Hải chưa kịp nói, đã đi sang phía Lý Linh Nhi.

Lý Linh Nhi giận dữ nhìn Mạnh Hạo, mặt đầy sương lạnh.

Mạnh Hạo chần chờ một chút, liếc mông đối phương, thở dài, thầm nghĩ lúc trước mình hóa thân Phương Mộc, tám phần là Lý Linh Nhi nhận ra, không thể dồn ép quá.

Vì vậy quay sang liếc Phàm Đông Nhi, cân nhắc hai thanh phi đao màu tím trong tay đối phương làm cho Mạnh Hạo cảm thấy nguy hiểm, Mạnh Hạo lại nghiêm mặt, đi về phía đám người Thái Dương Tử.

- Thiếu nợ trả tiền, Thái Dương Tử, Tống La Đan, Vương Mộc, ba ngươi có trả tiền hay không? Mạnh Hạo lời lẽ chính nghĩa nói.

Ba người Thái Dương Tử giận dữ nhìn Mạnh Hạo, mắt tóe ra tia lửa.

Bốn người nhìn nhau, sau vài hơi thở, Mạnh Hạo đi lên một bước, thẳng về phía 3 người, mấy người Thái Dương Tử cũng ra tay, ầm ầm, 4 người bay ra ngoài lầu các lên không trung, trực tiếp khai chiến.

Tiếng nổ vang dội, Mạnh Hạo hóa thành kim bằng, ầm ầm chụp lấy Thái Dương Tử, bên cạnh ầm ầm xuất hiện dãy núi, trấn áp Tống La Đan, sau đó cánh quét ra, lực lượng cắt xé nhắm thẳng Vương Mộc.

Trận chiến nổ vang khắp chốn, ngay cả trong đêm, nhưng ánh sáng dao động thuật pháp lan tỏa, các tộc nhân Phương gia đều tận mắt thấy được, một mình Mạnh Hạo chiến đấu 3 đại thiên kiêu, trong lòng chấn động.

- Đó là Tống gia Tống La Đan, còn có năm đại Thánh địa Thái Dương Tử, người cuối cùng, là Vương gia thiên kiêu Vương Mộc!

- Ba người này, đều ở giai đoạn thăng cấp Chân Tiên, một khi hoàn thành, nhất định càng thêm chói mắt!

- Không ngờ Phương Hạo chiến đấu với 3 người bọn họ!

Tiếng nổ vang rền, ở trên không, 4 người không ngừng va chạm, Mạnh Hạo vung tay, một đấm giáng xuống, Cửu Trọng Thiên Băng, Tống La Đan phun máu, Vương Mộc cùng Thái Dương Tử, một người hô mưa gọi gió, một người hóa thành mặt trời chói lọi, lao thẳng vào Mạnh Hạo, ngay khi vừa đến, Mạnh Hạo hừ lạnh, đầu Huyết Yêu xuất hiện, đụng thẳng vào Vương Mộc, núi thứ chín biến ảo trấn áp Thái Dương Tử.

- Mạnh hơn không ít so với khi trước, nhưng mà... lúc trước ta có thể trấn áp các ngươi, hôm nay, ta cũng có thể trấn áp! Tiếng của Mạnh Hạo truyền ra, hắn bùng nổ tu vi, ra tay sấm nổ cuồn cuộn, những dãy núi mở rộng trên trời, trấn áp 3 người Thái Dương Tử không ngừng chạy lùi!

Tiếng rống giận vang lên, 3 người Thái Dương Tử lần lượt xuất hiện pháp tướng, Mạnh Hạo cũng huyễn hóa ra pháp tướng, trên pháp tướng của 3 người Thái Dương Tử rõ ràng có tồn tại Thông Tiên Đằng.

Bốn người lại đánh, 3 người Thái Dương Tử liên tục thảm bại, ầm ầm, 3 người phun máu lùi lại, ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên, muốn đuổi theo.

Nhưng đúng lúc này, trong tổ trạch Phương gia, tiếng nói tang thương truyền ra. - Ngày Đông Thăng, ngăn cấm đấu pháp, người nào ra tay... hủy bỏ tư cách tắm nắng!

Âm thanh này vang lên, xung quanh Đông Thăng Các đột nhiên xuất hiện hai bóng người già nua, bọn họ xuất hiện tạo ra uy áp, tách rời Mạnh Hạo và 3 người Thái Dương Tử.

Hai lão giả này là trưởng lão Phương gia, liếc Mạnh Hạo một cái, lại nhìn 3 người Thái Dương Tử, nhíu mày. - Đều về lầu các, mặt trời sắp hiện.

3 người Thái Dương Tử hít sâu một hơi, chắp tay với hai người, giận dữ nhìn Mạnh Hạo, bay về lầu các.

Mạnh Hạo giận dữ nhìn lại, bước đi về lầu các.

- Không trả, sau này gặp các ngươi một lần liền trấn áp một lần! Mạnh Hạo cười lạnh nói, ánh mắt quét qua lầu các, thấy Phương Tây cùng Tôn Hải ở một chỗ, liền đi sang.

Thời gian trôi qua, phần lớn mọi người trong lầu các đều ngồi xuống, Phương Vệ rất khiêm nhường, Mạnh Hạo vào lầu các, hắn liền không nói nữa, thần sắc không nhìn ra gì, như không để ý tới xung đột trước đó, thậm chí Mạnh Hạo chiến đấu với 3 người Thái Dương Tử, hắn chỉ nhìn thoáng qua rồi không để ý.

Xung quanh dần yên ắng, bình minh lờ mờ tới, trời đất sắp quét đi bóng đen, mọi người đều biết, mặt trời mọc lên... sắp xuất hiện!

Ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên, hít một hơi, Tôn Hải bên cạnh lúc này chần chờ một chút, nhỏ giọng nói.

- Mạnh Hạo... chuyện này.... ngươi đã hứa với ta...

- Yên tâm, ta bao cho, đúng rồi, ngươi cùng nữ nhân kia, đã phát triển đến bước nào? Mạnh Hạo ngáp một cái.

Tôn Hải đỏ mặt, nhỏ giọng nói.

- Ta cũng không biêt phát triển đến nước nào, nàng luôn đánh ta...

Mạnh Hạo vừa nghe, liền nổi hứng thú.

- Vậy là sao, nàng tên gì, ở ngoài lầu các hả? Phản rồi, còn dám đánh người?

- Không sao, mỗi lần bị thương, ta đều cảm thấy vui vẻ... Nàng không ở bên ngoài, nàng là đệ tử Đế Tiên Giáo, tên là Phương Du. Tôn Hải vội nói.

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1284: Dương Tinh mọc lên!

Lúc này trời mờ sáng, bầu trời tối đen, nhưng mọi người đều không chớp mắt nhìn phía đông!

Lúc này chẳng những người trong Đông Thăng Các, tất cả tộc nhân Phương gia bên bờ Minh Nguyệt Hồ, thậm chí tổ trạch, toàn bộ tu sĩ Đông Thắng Tinh đều đang đợi.

Nhưng ở trong Đông Thăng Các, biểu tình Mạnh Hạo nghe được cái tên Phương Du, đột nhiên biến đổi, trợn mắt quay đầu nhìn Tôn Hải.

Lúc này Tôn Hải tràn đầy xấu hổ, nói tới tên Phương Du, trong lòng hắn ngọt ngào, sắc mặt vui sướng.

- Ngươi nói, con gái ngươi thích, nàng tên Phương Du? Mạnh Hạo hít thở dồn dập, trong lòng cảm giác không ổn, vội hỏi.

- Đúng vậy, nàng tên Phương Du, là tộc nhân Phương gia, cũng là đệ tử Đế Tiên Giáo ta. Tôn Hải gật đầu, trong lòng càng thêm ngọt ngào, không phát hiện sắc mặt Mạnh Hạo dần dần biến đổi.

- Chuyện này làm phiền Mạnh huynh, cần bao nhiêu linh thạch, chỉ cần ta có thể kiếm được, đều sẽ cho ngươi, kính nhờ Mạnh huynh giúp ta nói nhiều lời hay.... Tôn Hải vội nói.

Sắc mặt Mạnh Hạo lại biến đổi, ngây ra đó.

- Là Phương trong Phương gia? Du có ý chỉ mỹ ngọc? Mạnh Hạo còn chưa buông tha, lại hỏi thêm.

- Đúng vậy, Phương Du chính là đẹp như ngọc. Tôn Hải như mê say nói.

- Là bái vào Đế Tiên Giáo chưa được 2 năm?

Trong lòng Mạnh Hạo run lên, nhưng vẫn cảm thấy không thể tin được, muốn xác định lần nữa.

- Hả? Làm sao ngươi biết. Đúng thế, cũng vừa bái vào Đế Tiên Giáo ta chưa đến 2 năm, nhưng Phương sư muội thiên tư kinh người, tương lai không thể lường được. Tôn Hải cảm khái nói.

- Ngươi.... Trên trán Mạnh Hạo nổi lên gân xanh, giận dữ nhìn Tôn Hải.

Tôn Hải sửng sốt, phát hiện thần sắc Mạnh Hạo cổ quái, kinh ngạc không thôi, vội nói.

- Mạnh huynh, cứ yên tâm, ơn này cả đời Tôn Hải không quên, nếu thật có ngày ta kết duyên được với Phương Du, nhất định mời ngươi uống rượu mừng...

Trong đầu Mạnh Hạo ông ông, hắn nhớ tới tính tình bạo long của lão tỷ Phương Du, nếu biết những lời mình nói hôm nay, vậy chờ đợi mình... sẽ là bị đập không biết bao nhiêu lần. Nghĩ tới đó, Mạnh Hạo run run, hắn cảm giác mình là ngu ngốc nhất trần gian, lại... lại đi bán lão tỷ...

- Nếu chúng ta có con, cho đứa nhỏ nhận ngươi làm nghĩa phụ!

- Đại ân đại đức của ngươi, hai vợ chồng chúng ta cả đời không quên... Toàn bộ phải dựa vào Mạnh huynh...

- Mạnh huynh, ngươi phải giúp ta nghe ngóng, Phương Du còn có người thân ở Phương gia, ta còn định đi thăm... Tôn Hải vội nói, càng nói, hắn trở nên kích động.

- Câm miệng! Mạnh Hạo cảm giác mình ngu đến cùng cực, sao mà không nghĩ tới cái chuyện này, gầm lên, tiếng gầm truyền ra, không ít người trong lầu các đều nhìn về phía hắn. Tôn Hải sửng sốt, hắn không biết vì sao Mạnh Hạo tức giận như thế.

Mạnh Hạo túm lấy Tôn Hải, nghiến răng nhìn hắn, trong lòng suy nghĩ, nhất định là Tôn Hải cố ý đào hố cho mình nhảy vào!

Đúng, nhất định là cố ý!

- Ngươi có muội muội không? Mạnh Hạo nghiến răng hỏi.

Tôn Hải ngây dại, hắn cảm giác Mạnh Hạo như đang nổi cơn tam bành.

- Có... có một muội muội...

- Con muội ngươi! Mạnh Hạo cắt lời, quát Tôn Hải.

- Tiểu tử ngươi dám gài ta! Mạnh Hạo mắt đỏ lên, trong lòng bi phẫn, đời này mình chuyên gài người, lại không ngờ ở đây, ngay trước mặt bị Tôn Hải gài một vố.

Nhất là nghĩ tới những lời đảm bảo tác hợp cho đối phương, Mạnh Hạo thở dài, chuyện liên quan tới hôn nhân của lão tỷ, hắn không dám xen vào, vừa nghĩ tới tính tình bạo long của Phương Du, Mạnh Hạo liền đau đầu.

- Ta không có gài ngươi, ta thật có một muội muội, nó tên Tôn Thiền. Tôn Hải tràn đầy mờ mịt, hắn cảm giác tính tình Mạnh Hạo quá cổ quái, mới đó còn yên lành, nháy mắt đột nhiên bùng nổ, hắn chợt cảm giác, hình như Mạnh Hạo và Phương Du có chỗ tương tự về mặt này.

Mạnh Hạo giận dữ, vừa muốn nói, đột nhiên phía đông đen kịt, bất chợt xuất hiện ánh sáng!

Ánh sáng vừa xuất hiện, bóng tối lập tức bị quét ngang, vỡ tan nát, bị ánh mặt trời xua tan, tựa như lực lượng kinh người áp chế bóng đêm.

Trắng đen thay phiên, đây là va chạm giữa ánh sáng và bóng tối, nháy mắt, trong mắt mọi người, toàn bộ thế giới chỉ còn lại... ánh sáng chiếu rọi thiên địa từ phương đông!

- Xuất hiện rồi, mặt trời mọc lên từ phương đông!

- Mỗi trăm năm một lần mặt trời mọc lên, chu kỳ 100 năm, vào lúc này, là thời điểm mặt trời ở gần Đông Thắng Tinh nhất!

- Tắm trong ánh mặt trời, có thể làm thân thể mạnh mẽ cực hạn!

Tiếng hô vang lên, toàn bộ thế giới đột nhiên xuất hiện nóng rực không thể hình dung, toàn bộ thế giới như lồng hấp không lửa!

Mặt đất bốc lên khói xanh, hồ nước tuôn ra hơi nước, thiên địa vặn vẹo, ảnh hưởng thế giới!

Mặt trời từ phía đông... mọc lên!

Ngay cả Mạnh Hạo cũng bỏ qua tính sổ với Tôn Hải, ngẩng đầu nhìn lại.

Vừa nhìn, tâm thần Mạnh Hạo chấn động mạnh, bởi vì... mặt trời rõ ràng mới mọc, theo quy luật thì phải từ từ dâng lên, nhưng khi Mạnh Hạo nhìn tới, hắn thấy được.... đã là giữa trưa!

Giống như quá trình mặt trời mọc lên đến giữa trưa, chỉ trong vài hơi thở ngắn ngủi.

Không phải mặt trời đang mọc, mà là Đông Thắng Tinh trong nháy mắt này tự vận chuyển với phương thức quỷ dị không ai phát hiện, điều chỉnh góc độ, khiến cho tổ trạch Phương gia, đối diện mặt trời với khoảng cách gần nhất!

Theo mặt trời mà động, bởi vậy... ngày Đông Thăng này, không phải một ngày 12 canh giờ, mà sẽ duy trì 36 ngày. Sau đó, mặt trời sẽ đi xa, không đến gần Đông Thắng Tinh, tất cả khôi phục như thường.

Ngày Đông Thăng kết thúc, về phần ba đại tinh tú khác ở núi thứ chín, bởi vì khoảng cách khác nhau, cho nên dù có chút thu hoạch, cũng kém xa Đông Thắng Tinh!

Mặt trời mọc lên chỉ trong nháy mắt, sau đó sẽ là 36 ngày vĩnh viễn là giữa trưa!

Bên ngoài Đông Thắng Tinh, cảnh tượng này càng rõ ràng hơn, trong không gian, Đông Thắng Tinh hoàn toàn vặn vẹo, có những làn khói bốc lên, như sắp bị hòa tan!

Mà lực lượng hòa tan Đông Thắng Tinh... đến từ một mảnh không gian sáng chói!

Ánh sáng này từ phương đông xa xôi chiếu tới, vượt qua không gian, nơi đi qua, tất cả tồn tại trong phạm vi này đều hòa tan tiêu tán.

Vô số thiên thạch, bụi bặm, nháy mắt đều bốc hơi, biến mất tăm.

Thậm chí nếu có đại năng đứng trong ảnh sáng này, bọn họ có thể thấy, ở phía đông Đông Thắng Tinh, vốn không gian đen thui, lúc này có thể thấy... xuất hiện... từ hư vô, một ngôi sao to lớn, làm cho mọi người rung động!

Ngôi sao đỏ sẫm như duyng nham, tỏa ra hơi nóng cùng ánh sáng mạnh không thể hình dung, đó... là Dương Tinh!

Ngoài Cửu Đại Sơn Hải, một trong hai đại tinh tú Dương Tinh!

Ngoài Cửu Đại Sơn Hải, có hai tinh tú khổng lồ Nhật Nguyệt, hai tinh tú này dựa theo quỹ tích vây quanh Cửu Đại Sơn Hải, một vòng lại một vòng, bao nhiêu năm tháng không gặp nhau, giống như vĩnh hằng.

Vị trí Đệ Cửu Sơn Hải, làm cho Đệ Cửu Sơn Hải cùng Đệ Nhất Sơn Hải trở thành chỗ tắm trong Dương Tinh cùng Nguyệt Tinh, mà Đông Thắng Tinh, là chỗ gần Dương Tinh nhất!

Hiện tại, trong không gian giữa Đông Thắng Tinh và Dương Tinh, hiếm thấy tu sĩ, nhưng vẫn còn một chút tồn tại có thể ở chỗ này... đều là cường giả Đạo Cảnh Đệ Cửu Sơn Hải!

Thậm chí có hạng đại năng đang chờ, bởi vì chìm trong ánh sáng Dương Tinh, thành tựu tạo hóa cho mình.

Đông Thắng Tinh, mặt trời vừa mọc, không ít người hướng lên trời, cảm nhận mặt trời mọc, tiếp thu ánh sáng tắm gội tẩy rửa.

Bọn họ không có tư cách đi Phương gia, chỉ có thể lùi một bước, chấp nhận tắm rửa ở những khu vực khác trên Đông Thắng Tinh.

Tổ trạch Phương gia, Đông Thăng Các giữa Minh Nguyệt Hồmột là chỗ gần mặt trời nhất trên Đông Thắng Tinh, cực kỳ quý giá.

Trừ khi bước chân vào trong không gian, mới có thể vượt qua Đông Thắng, nhưng Đạo Cảnh trở xuống, lúc này mà đặt chân vào không gian đối mặt Dương Tinh, chết là chắc!

Cho nên, có thể hiểu được trình độ quý giá của Đông Thăng Các.

Lúc này, xung quanh Minh Nguyệt Hồ, trưởng lão Phương gia điều động 30 ngàn người, chia ra ngồi xuống, hợp thành đại trận, mở ra, trận pháp ầm ầm tạo thành một cột sáng!

Cột sáng bao phủ Minh Nguyệt Hồ, lớn chừng 3000 trượng, dâng lên từ mặt đất lên thẳng bầu trời, kết nối không gian và mặt đất, bảo vệ phạm vi 3000 trượng, không cho người ngoài đi vào, còn để ánh sáng nơi này vốn đã ưu thế hơn những nơi khác, lại được tăng mạnh thêm!

Trong 3000 trượng này, chín phần là tộc nhân Phương gia, còn 1 phần là những thiên kiêu đến đây.

Có thể nói, ở trong 3000 trượng này, dù cho bay lên không trung, chỉ là ngồi đó, thân thể cũng được tăng mạnh, điều chú ý duy nhất là thời gian chịu đựng, nếu chống chịu quá mức, cả người sẽ bị đốt thành tro.

Mà cường giả, sẽ không thỏa mãn ngồi dưới đất, bọn họ sẽ bay lên không trung, bay lên càng cao, lại càng gần mặt trời mọc, nếu ai có thể đạt tới điểm giới hạn giữa không gian, vậy người này sẽ thu hoạch không thể tưởng tượng.

Đáng tiếc, đã bao nhiêu năm, Đạo Cảnh trở xuống, không ai làm được điểm này.

Hơn nửa không thể phán đoán, trời cao bao nhiêu.

Có người nói là 50 ngàn trượng, bởi vì ở đó, bầu trời không phải màu lam, mà là màu tím sậm. Có người nói là 100 ngàn trượng, bởi vì ở chỗ đó, bầu trời màu đen, không khác gì không gian, mà cúi đầu, có thể thấy được hành tinh phía dưới.

Cũng có người nói là 200 ngàn trượng, thậm chí 300 ngàn trượng, đủ loại ý kiến, không có suy đoán chính xác, dù sao kích thước hành tinh cũng là nhân tố trọng yếu.

Đông Thắng Tinh trời cao bao nhiêu, cũng giống vậy.

Ở Phương gia, điểm giới hạn giữa hành tinh và không gian, xác định ở 100 ngàn trượng!

Đến nay, ngoài Đạo Cảnh ra, vào ngày mặt trời mọc, không ai có thể bay lên điểm cuối cùng 100 ngàn trượng!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1285: Tranh phong!

Mà Đạo Cảnh, không cần phải ở trên hành tinh tắm nắng, bọn họ có thể bay khỏi hành tinh, ở trong không gian đối mặt Dương Tinh!

Lúc này, xung quanh Minh Nguyệt Hồ, trong vòng 3000 trượng, mọi người đều ngồi xuống, chìm trong ánh sáng mặt trời. Còn trong Đông Thắng, Phương Vệ bay ra đầu tiên, không ở trong trong lầu các, mà thẳng lên bầu trời.

Lúc này ánh mặt trời chói lọi, nhiệt độ kinh người, thế giới trong mắt đều vặn vẹo, mặt đất nháy mắt bị rút sạch hơi nước, thậm chí Minh Nguyệt Hồ cũng hóa thành sương mù, khô cạn thấy rõ.

Mặt đất nứt nẻ, tộc nhân Phương gia quanh Minh Nguyệt Hồ đều hấp thu lực lượng kỳ dị trong ánh nắng, rèn luyện thân thể, không ngừng mạnh lên.

Phương Vệ bay ra làm không ít người chú ý, bởi vì hắn là thiên kiêu, là chói lọi nhất Phương gia thế hệ này, tốc độ cực nhanh, nháy mắt lên cao ngàn trượng. Ở đó, hắn hít sâu một hơi, cả người hóa thành hố đen, hấp thu toàn bộ ánh sáng chiếu tới.

- Không hổ là Vệ công tử!

- Hắn như vậy không phải hấp thu, mà là cắn nuốt, nội tình của hắn quá sâu!

Xung quanh ồ lên, ngay cả các cường giả thế hệ trước cùng trưởng lão trong tổ trạch Phương gia đều thầm gật đầu.

Người thứ hai bay ra là Vương Mộc, thân là thiên kiêu Vương gia, lúc này ánh mắt của hắn lóe lên, người bay ra, thần sắc kích động.

"Lão tổ có pháp, tên là Dạ Tàn, là cảm ngộ lực lượng mặt trời mọc tự sáng tạo ra... Hôm nay Vương Mộc ta cảm ngộ mặt trời mọc lên, nhất định để ta càng thấu hiểu Dạ Tàn!"

Sau Vương Mộc là Thái Dương Tử, hắn cười to, thân là thiên kiêu Thái Dương Sơn trong năm đại Thánh địa, hắn tu hành thuật pháp vốn có liên quan tới mặt trời, có lần tạo hóa này, hắn càng vượt qua những nkhác.

Bay ra, Thái Dương Tử vọt thẳng lên hơn 800 trượng, hít sâu một hơi, cả người... như hóa thành mặt trời, làm cho mọi người nhìn vào mà chấn động.

Tiếp theo đó, hai nàng Phàm Đông Nhi cùng Lý Linh Nhi đồng thời bay lên, một người cao đến 1000 trượng, một người ở 900 trượng, ngồi xuống. Các nàng vốn xinh đẹp, hiện tại ở trong ánh nắng, cả người như tỏa sáng, tràn đầy thần thánh, làm cho mọi người nhìn mà tâm thần nhộn nhạo, tựa như gặp tiên tử.

Tống La Đan theo sau, thiên kiêu Phương gia cũng lần lượt bay ra, trong đó Phương Đông Hàn nhanh nhất, hắn vọt đến chỗ 600 trượng, làm tộc nhân chấn động không nhỏ.

Tôn Hải cũng thừa dịp Mạnh Hạo buông tay, thần sắc nghiêm nghị bước ra, đến hơn 700 trượng, trên người hắn kéo lên khí thế như đế vương, làm cho ánh nắng tụ tập quanh người, mạnh mẽ trút vào.

Các thiên kiêu trong Đông Thăng Các, không ai thấp hơn 400 trượng, dù cho Phương Tây cũng ngồi ở 400 trượng, còn dưới 400 cũng không ít người, đều là tộc nhân Phương gia bên bờ Minh Nguyệt Hồ.

Mạnh Hạo không lập tức bay ra, hắn ngồi trong lầu các, hơi nóng bên ngoài không ngừng chui vào người, làm cả người Mạnh Hạo như bị thiêu đốt.

Dưới thiêu đốt, trán toát ra mồ hôi, đều là màu đen, như tạp chất trong người bị đẩy ra, đồng thời thân thể từ từ hấp thu hơi nóng, kinh mạch mạnh thêm, xương cốt cứng hơn, lực lượng cơ thể tăng thêm không ít.

"Mặt trời mọc từ phương đông!" Mạnh Hạo hít sâu một hơi, hơi nóng tràn vào, dung nhập thân thể liền tỏa ra, người lóe lên, trực tiếp rời lầu các bước vào không trung.

Hắn vừa ra, liền nghe xung quanh kinh hô, không phải vì hắn, mà là... Phương Vệ!

- 7000 trượng, Vệ công tử lại lên đến độ cao 7000 trượng!

- Mới có nửa canh giờ, hắn đã lên 7000 trượng, nơi đó cực nóng, Linh Cảnh chỉ trong một hơi thở sẽ tan rã mà chết!

- Không hổ là Vệ công tử!

Mạnh Hạo nghe tiếng kinh hô, trước đó hắn đã ở trong lầu các thích ứng ánh nắng ngày Đông Thăng hơn nửa canh giờ, ngẩng đầu lên, hắn liền thấy những thiên kiêu các tông ở độ cao khác nhau.

Trong đó cao nhất... chính là Phương Vệ!

Phương Vệ áo trắng, một mình ở trên cao 7000 trượng, khí thế hùng hồn, cả người tỏa ra ánh sáng vàng, có ánh nắng vô tận điên cuồng dung nhập vào người hắn.

Phương Vệ tóc tung bay, hắn vốn tuấn tu, lúc này phong thái kinh người, làm cho mọi người nhìn thấy đều khen ngợi.

Dưới Phương Vệ, có 3 người, là Thái Dương Tử, Phàm Đông Nhi, còn một người... Mạnh Hạo rất lạ, nhưng trước đó có nghe hắn nói chuyện với thiên kiêu khác, biết được đối phương là Thái Hành Kiếm Tông... Chu Tâm!

- Không biết Triệu Nhất Phàm giờ thế nào... Mạnh Hạo nhìn Chu Tâm, nhớ tới Thái Hành Kiếm Tông Triệu Nhất Phàm.

Với tu vi Thái Dương Tử, vốn không thể đặt ngang hàng với Phàm Đông Nhi, nhưng hắn tu hành thuật pháp có liên quan mặt trời, chiếm ưu thế, 3 người này đều ở độ cao 6500 trượng, dưới bọn họ, cũng đặt chân vào 6000 trượng, là Lý Linh Nhi cùng Vương Mộc!

Tống La Đan cùng đám người Tôn Hải đều ở hơn 5000 trượng, trong đó Phương Đông Hàn làm người ta rất chú ý, bởi vì hắn luôn khiêm nhường ở Phương gia, lại cũng ở độ cao 5000 trượng.

Lúcn ày, trong tổ trạch Phương gia, không ít cường giả thế hệ trước đều chú ý, đại trưởng lão cũng vậy, hắn nhìn Phương Vệ ở cao nhất, thần sắc không hiện, người ngoài không nhìn ra được.

Ở gần đó, phụ thân và tổ phụ Phương Vệ có mặt, mỗi người đều mỉm cười.

- Vệ nhi chuẩn bị nhiều năm, tích lũy thâm hậu, mục tiêu của hắn là 100 ngàn trượng không ai đạt tới...

- Nếu thật có người thành công, nhất định là Vệ nhi!

Ngoài Đông Thăng Các, Mạnh Hạo chỉ quét nhìn, mọi người bao gồm cả Phương Vệ đã tiếp tục bay lên, càng lên cao, tạo hóa cùng thu hoạch của bọn họ sẽ càng lớn.

Ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên.

"Ở Phương gia, ta vẫn luôn không khiêm nhường, tự nhiên hôm nay cũng vậy!"

"Hơn nữa, ánh nắng này có lợi lớn cho ta, ở đây, nói không chừng... ta có thể làm thân thể... trở thành Chân Tiên trước!"

Mạnh Hạo hít sâu một hơi người bay lên không trung, một bước đạp xuống, trực tiếp vọt lên ngàn trượng, dừng lại một chút, hút mạnh một hơi, ánh nắng vặn vẹo, cả một phạm vi rộng bị chôn vùi, trực tiếp bị hắn hấpthu vào người.

Thậm chí vì Mạnh Hạo hấp thu quá nhiều, hình thành tiếng nổ!

Đó là do hấp thu mãnh liệt ánh sáng ẩn chứa quy tắc, tăng tốc lưu chuyển, tạo ra âm thanh kỳ dị, vừa nghe như tiếng nổ, nhưng nghe kỹ, lại như rống giận.

Âm thanh lan tỏa, làm không ít người chú ý.

- Là Phương Hạo!

- Vừa rồi là âm thanh gì?

- Xung quanh Phương Hạo, ánh sáng vặn vẹo, hắn đang cắn nuốt, cũng giống như Vệ công tử!

Xung quanh kinh hô, Mạnh Hạo không để ý, cả người muốn phun lửa. Chấn động một chút, hắn nhắm mắt, có thể cảm nhận được mình như thành người lửa, thân thể dưới ngọn lửa này đang không ngừng mạnh lên!

"Được!" Mạnh Hạo mở mắt, trong mắt có ngọn lửa thiêu đốt, ngửa đầu cười to, Mạnh Hạo lại bước ra, lần này đặt chân xuống, đã là vị trí 2000 trượng!

Vừa đạp xuống, những tộc nhân xung quanh cũng ở 2000 trượng, đều chú ý Mạnh Hạo, Phương Tây cũng ở đây, hưng phấn nhìn Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo hút vào lần thứ hai, hơi cực nóng xung quanh hình thành lốc xoáy, ầm ầm đổ vào, ánh sáng lại che phủ Mạnh Hạo.

Âm thanh kỳ dị, lại xuất hiện!

Ngay sau đó, tiếng cười của Mạnh Hạo truyền ra, hắn đi ra bước thứ 3, thứ 4, thứ 6!

3000 trượng, 4000 trượng, 5000 trượng!

Tiếng vang kinh người, liên tục truyền ra 3 lần, oành oành oành!

Xung quanh chấn động, các tộc nhân phía dưới đều ngẩng đầu, bị âm thanh này làm thức tỉnh, nhanh chóng biến sắc, toát ra giật mình.

Chẳng những bọn họ, dưới 5000 trượng, mọi người trên trời đều khiếp sợ, bọn họ tận mắt thấy Mạnh Hạo một đường đi lên, tốc độ cực nhanh, một bước 1000 trượng, một bước một tiếng nổ!

- 5 bước, đến 5000 trượng, Phương Hạo này... hắn chẳng những đan đạo kinh người, ngay cả thân thể, không ngờ cũng mạnh mẽ đến thế!

- Chìm trong ánh năng, cần tu vi, càng cần thân thể chống chịu, bằng không, bay lên càng cao, chết cũng càng nhanh!

Trong tổ trạch, đại trưởng lão ánh mắt kỳ dị, liếc Mạnh Hạo, phụ thân cùng tổ phụ của Phương Vệ lại nhíu mày, tộc nhân dòng chính đều hưng phấn, nhất là phụ thân của Phương Tây, nam nhân trung niên này cười ra tiếng.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, ở 5000 trượng, hắn cảm nhận được sức nóng càng kinh người, cùng với ánh nắng làm thân thể hòa tan, cả người như ở trong lò lửa có thể luyện hóa thiên địa.

"Thiên địa làm lò, có thể luyện đan, cũng có thể luyện người!" Mạnh Hạo cất bước, trong khiếp sợ của những tộc nhân ở 5000 trượng, bước chân đạp xuống, Mạnh Hạo trực tiếp vượt qua ngàn trượng, đạp lên độ cao 6000 trượng!

Lúc này, Phương Vệ đã lên 9000 trượng, Thái Dương Tử, Chu Tâm cùng Phàm Đông Nhi cũng ở 8000 trượng, mấy người Lý Linh Nhi chỉ cách Mạnh Hạo hơn 1000 trượng!

Bọn họ đều phát hiện Mạnh Hạo, không ai bất ngờ với Mạnh Hạo sẽ lên đến độ cao này, trong lòng bọn họ, đã sớm liệt Mạnh Hạo vào thiên kiêu cùng cấp với mình.

Nhất là Lý Linh Nhi, biết được Mạnh Hạo chính là Phương Mộc, nàng lại cắn răng, lại vọt lên cao.

Phương Vệ ở trên 9000 trượng, thần sắc vẫn bình thường, cúi đầu liếc qua Mạnh Hạo, trong mắt vẫn có chút khinh miệt, dù cho Mạnh Hạo vọt lên, hắn vẫn lựa chọn không nhìn.

- Mục tiêu của ta, là 100 ngàn trượng, không phải người nào khác.

- Trên con đường ta đi tới, tất cả mọi người, đều sẽ bị ném ở đằng sau...

- Mà ta, sẽ thành mục tiêu theo đuổi của những kẻ phía sau. Phương Hạo... ta hẳn là mục tiêu của ngươi, ngươi phải cố gắng lên, đừng bị ta bỏ lại quá xa.

Phương Vệ khẽ lầm bầm, bước đi, người đầu tiên đặt chân lên độ cao 10 ngàn trượng.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1286: Cùng sánh vai!

Mười ngàn trượng, Vệ công tử là người đầu tiên trong lần ngày Đông Thăng này bước chân vào mười ngàn trượng trời cao!!

Đó là tất nhiên, khi trên một trăm năm, Vệ công tử chính là gần như Tiên Cảnh, độ cao cuối cùng của hắn lúc đó là hơn 23 ngàn trượng!

Lần này, Vệ công tử trăm năm tu hành, nhất định vượt qua 50 ngàn trượng! Khi Phương Vệ bước chân vào mười ngàn trượng, tộc nhân Phương gia rối rít phấn chấn, ồ lên không ngừng, Phương Vệ ban đầu từ khi sinh ra, vốn là cũng không để cho người chú ý, năm đó để cho Phương gia phấn chấn là Mạnh Hạo

Mà sau khi cha mẹ của Mạnh Hạo mang hắn ly khai Đông Thắng Tinh, mấy trăm năm qua này, Phương Vệ từng bước từng bước trở thành chú mục, càng là trở thành người dẫn đầu thế hệ này ở Phương gia

Thân phận như vậy, địa vị như vậy, hơn nữa nhất mạch phụ thân và tổ phụ kia bên trong gia tộc nổi lên, khiến cho Phương Vệ trở thành tồn tại sáng chói nhất trong tất cả người Phương gia thế hệ này

Sau khi bước chân vào mười ngàn trượng, Phương Vệ hít sâu một hơi, theo bàng bạc ánh mặt trời chiếu đến, thân thể hắn truyền ra tiếng động, khi cúi đầu, hắn nhìn thoáng qua mọi người phía dưới, vẻ mặt như thường, nhưng trong lòng lại có một cỗ ngạo nghễ đạp mặt đất, giẫm tất cả mọi người dưới chân

Nhìn như thế này, tất cả mọi người phía dưới ta đều là con kiến mà thôi

Đã định trước, ta chính là người đầu tiên bước chân vào mười ngàn trượng, cũng đã định trước, ta sẽ một mực lĩnh đi xuống trước, một mực

khiến những người khác, nhìn thân ảnh của ta đi về phía trước

Bởi vì trong mười ngàn trượng đầu tiên, ta vận dụng chỉ là ba thành tu vi thôi

Phương Vệ mỉm cười, hai mắt nhắm nghiền

Thời gian mấy hơi thở sau, hai mắt hắn bỗng nhiên mở ra, khi mở ra, tu vi của hắn ầm ầm bạo phát, tạo thành một cỗ gió lốc, khiến tất cả những người thấy được phần lớn tâm thần chấn động

Gió này bạo càng ngày càng mạnh, ba nhịp thở sau, Phương Vệ mạnh cất bước, nhấc lên một mảnh nổ ầm ầm

Với tốc độ vượt qua trước rất nhiều, chạy thẳng tới bầu trời, tốc độ cực nhanh, trong nháy mắt nghìn trượng

Một cái chớp mắt hai ngàn trượng, một cái hít thở sau, hắn bất ngờ đến độ cao 15 ngàn trượng

Ở nơi này, hắn không có dừng lại, lại một lần nữa cất bước, theo tu vi lần nữa bạo phát, thân thể hắn tản ra ánh sáng màu vàng, trở thành một đạo cầu vồng màu vàng, đạp tại độ cao 18 ngàn trượng

Ở chỗ này, hắn nhìn xuống mặt đất, nội tâm có cảm giác ngạo nghễ càng ngày càng mạnh

Khi tộc nhân Phương gia phía dưới từng người một trợn mắt há hốc mồm, Thái Dương Tử là người thứ hai bước chân vào mười ngàn trượng, phía sau hắn, Phàm Đông Nhi và Chu Tâm gần như chẳng phân biệt được trước sau, đồng thời bước chân vào mười ngàn trượng

Ngay sau đó, Thái Dương Tử ngửa mặt lên trời thét dài, toàn thân ánh mặt trời vô tận hóa thành mặt trời, dường như muốn tranh với Dương Tinh nhau phát sáng, giống như vô hình thiêu đốt, không ngờ

cũng giống như Phương Vệ, chạy thẳng tới trời cao, cuối cùng khi đến 15 ngàn trượng, hắn lập tức bị chú mục

Nhưng sau đó, Phàm Đông Nhi và Chu Tâm cũng bạo phát tu vi, mười ngàn trượng đầu tiên đối với những thiên kiêu bọn họ mà nói, chỉ là nóng người mà thôi, làm thân thể của mình thói quen và quen thuộc mà thôi, sau đó

mới thật sự là thu hoạch tạo hóa! Bay lên không càng cao, tạo hóa càng lớn! Bên ngoài thân thể Phàm Đông Nhi có hải dương biến ảo, dường như nâng thân thể của nàng chạy thẳng tới trời cao, đạp tại vị trí 16 ngàn trượng, cho dù là Thái Dương Tử dựa vào công pháp cũng đều vào lúc này bị rơi xuống

Chu Tâm của Thái Hành Kiếm Tông, toàn thân kiếm quang kinh thiên, cũng chạy ra, đạp tại khoảng không giữa Phàm Đông Nhi và Thái Dương Tử

Rồi sau đó, Lý Linh Nhi, Vương Mộc, Tống La Đan, Tôn Hải, đều lục tục bước chân vào mười ngàn trượng, từng cái một dưới sự bạo phát của tu vi, bay vọt nhanh lên

Theo bạo phát của những thiên kiêu kia, tộc nhân Phương gia phía dưới đều rối rít chấn động, bọn họ biết, những thiên kiêu kia đều là cường giả tương lai của Đệ Cửu Sơn Hải

Bất kỳ người nào trong số này nếu không phải là phải đợi Chân Tiên duyên, sớm đã có thể bước chân vào Tiên Cảnh, bọn họ nội tình sâu, một khi dung hợp Thông Tiên Đằng xong, nhất định sẽ hậu tích bạc phát, thậm chí có khả năng trực tiếp bước chân vào Tiên Cảnh đỉnh phong

Mười ngàn trượng đối với bọn hắn mà nói, chỉ là khởi điểm mà thôi, đến mười ngàn trượng sau, bọn họ mới có thể bạo phát ra tu vi, cho thấy khí thế khiến những người khác không thể vượt qua!

Cũng may, Vệ công tử của Phương gia ta xếp hạng đệ nhất!

Có Vệ công tử ở đó, đủ để cho những thiên kiêu Đệ Cửu Sơn Hải kia kính sợ Phương gia ta! Gần như ngay lúc những người này lục tục bạo phát, Mạnh Hạo bước ra bước thứ tám, đi ra bước thứ chín, bước ra bước thứ mười! Tám ngàn trượng, chín ngàn trượng, mười ngàn trượng!

Mạnh Hạo tốc độ cực nhanh, một bước một ngàn trượng, trở thành người tiếp theo bước chân vào mười ngàn trượng, ở trên mười ngàn trượng, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, dưới chân mặt đất thật giống như bị rút nhỏ lại, hắn thấy được cả tổ trạch, thấy được tám phương mặt đất, thấy được đan đạo dãy núi

Đứng ở chỗ này, ánh mặt trời mãnh liệt đến cực hạn, nhiêt độ cực nóng, có thể trực tiếp hòa tan tu sĩ Linh Cảnh, nhưng đối với Mạnh Hạo mà nói, những thứ này

còn chưa đủ để khiến hắn dừng lại

Hắn hít thở, nhiệt độ cao ngưng tụ lại, sáp nhập vào trong cơ thể, trên người hắn có mồ hôi không ngừng chảy xuống, trong mỗi một giọt mồ hôi đều mang tạp chất của thân thể hắn bị dọn dẹp ra

Thân thể hắn càng thêm thông thấu, lực lượng thân thể của hắn đang không ngừng cường hãn

Nắm quả đấm, trong tiếng rắc rắc, Mạnh Hạo cảm nhận được chính mình đang ở từ từ trở nên mạnh mẽ

Nóng người đã xong, hiện tại

Nên bạo phát! Hai mắt Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, hít thở sâu, tu vi của hắn ở trong người kích động ầm ầm bạo phát, trước mười ngàn trượng, hắn cũng không có dùng ra toàn lực, lúc này mạnh phóng ra, lập tức ở chung quanh hắn xuất hiện gió lốc

Gió này bạo khuếch tán tám phương, dường như trở thành một cái hắc động thật lớn, cắn nuốt tất cả ánh sáng, cắn nuốt tất cả nóng, ngưng tụ tại trong cơ thể Mạnh Hạo, lúc bạo phát, hắn mạnh chạy ra

Tốc độ cực nhanh, long trời lở đất, khiến vô số tộc nhân phía dưới hít ngược một hơi

Bọn họ tận mắt nhìn thấy, cả người Mạnh Hạo giống như một mũi tên sắc nhọn rời ra, một đường bẻ gãy nghiền nát, phá tất cả vách ngăn, nổ ầm ầm, 13 ngàn trượng, 15 ngàn trượng, 18 ngàn trượng

Vượt qua đám người Lý Linh Nhi, vượt qua Thái Dương Tử, đặt song song với Phàm Đông Nhi và Chu Tâm sau, khi những người này con ngươi co rút lại, Mạnh Hạo lần nữa chạy đi

Chớp mắt một cái, liền trực tiếp đến 20 ngàn trượng!! Một màn này khiến tộc nhân Phương gia trên mặt đất, lập tức oanh động lên, từng tên một lộ ra không thể tin cùng rung động

Tiếng động thất thanh truyền khắp bốn phía

Điều

Điều này sao có thể!

Mười ngàn trượng sau bạo phát, trong nháy mắt lại là mười ngàn trượng, Phương Hạo này

không ngờ hắn kinh thiên như vậy!

Hắn là trưởng tôn dòng chính ta, hắn là Phương Hạo, năm đó khi Phương Hạo ở gia tộc, Phương Vệ cái gì cũng không phải

Hắn mới là chân chính thiên kiêu của Phương gia ta! Trong tiếng ồ lên, thân ảnh Mạnh Hạo bay đến trên 20 ngàn trượng, cùng hắn gần như đồng thời bước chân vào 20 ngàn trượng chính là Phương Vệ! Phương Vệ thất kinh, trong vẻ mặt của hắn lộ ra quyết đoán lại không chần chờ chút nào, không có nửa điểm ẩn tàng, tu vi toàn diện bạo phát, chạy thẳng tới trời cao, cùng sánh vai với Mạnh Hạo

Cùng lúc đó, đám người Phàm Đông Nhi cũng đều tâm thần bị chấn động, mỗi một người đều toàn diện tản ra tu vi, tốc độ cao nhất bay lên không, Lý Linh Nhi cũng là như vậy

Tất cả thiên kiêu, đều dưới sự kích thích của Mạnh Hạo đánh sâu vào, nói trước bạo phát

Rầm rầm rầm! Từ mặt đất nhìn lên, trên bầu trời có mấy đạo cầu vồng dường như muốn xé rách hư vô, hướng về trời cao gào thét tiến lên, đứng đầu hai đạo cầu vồng gần như nhìn không ra trước sau chính là Mạnh Hạo và Phương Vệ

Ở phía sau bọn họ

Phàm Đông Nhi và Chu Tâm bay nhanh truy kích

Lý Linh Nhi người sau vượt người trước, cũng bước chân vào trong đó, Thái Dương Tử dựa vào công pháp cũng ở trong đó

Về phần những người khác cũng không có bị rơi xuống quá xa, đều đang truy kích

Lúc này mới trôi qua chưa tới một canh giờ, mỗi một lần mặt trời mọc trong Đông Thăng đều sẽ kéo dài 36 ngày!

Những người này điên rồi phải không!! Phương Hạo không ngờ có thể cùng sánh vai với Phương Vệ!

Bọn họ không điên, là lòng hiếu thắng! Trong tiếng bàn tán ồn ào của đám người phía dưới, Phương Tây ở mấy ngàn trượng trời cao, hắn khó khăn hấp thu nhiệt độ cao và ánh mặt trời bên ngoài, nhưng nội tâm của hắn lại phấn chấn

Hắn nhìn Mạnh Hạo bên trên bay nhanh, vẻ mặt tràn đầy kích động

Ca, nhất định phải vượt qua Phương Vệ! Trong tổ trạch, những lão nhân Phương gia kia mỗi một người đều đang nhìn bầu trời, nhìn nhóm những thiên kiêu kia với phương thức này đấu pháp, đại trưởng lão mặt không thay đổi, nhưng cách đó không xa phụ thân cùng tổ phụ Phương Vệ lúc này lại là sắc mặt âm trầm

Dòng chính nhất mạch, còn lại là toàn bộ phấn chấn

Nhưng so với bọn hắn còn muốn phấn chấn lại là những tộc nhân đan đạo nhất mạch, bọn họ ở trên đan đạo dãy núi, đều thấy được một màn trên bầu trời này

Là Phương Hạo đan sư!! Những tiếng người âm truyền khắp bốn phía, trong đan đạo nội sơn, hơn mười đan sư bậc tá, lúc này cũng đang chú ý, trên mặt lộ ra mỉm cười, bọn họ hai tay không có dừng lại, từng người đều đang luyện đan

Ngày Đông Thăng, đối với đan đạo mà nói, cũng là một cái ngày thích hợp nhất luyện chế đan dược thuộc tính hỏa! Trên ngọn núi Độc Giác Tiên sở tại, Đan Lão Phương Đan Vân đang khoanh chân ngồi ở đỉnh núi, trong tay phải của hắn bất ngờ có một ngọn lửa bảy màu thiêu đốt, bên trong có đan dược hình thức ban đầu mơ hồ hiển lộ

Nếu là Mạnh Hạo ở chỗ này, liếc một cái có thể nhìn thấu, lúc này Đan Lão luyện chế chính là

Đô Thiên Dương Thần Đan! Trên bầu trời, ánh mặt trời càng dữ dội hơn, vị trí càng cao, thì càng đủ để đốt cháy tất cả tồn tại, Phương Vệ sắc mặt âm trầm, hắn đã triển khai toàn lực, nhưng không ngờ vẫn là không cách nào vượt qua Mạnh Hạo, giữa hai người thủy chung cũng không có phân ra cao thấp

22 ngàn trượng, 24 ngàn trượng, 26 ngàn trượng, 29 ngàn trượng

Đúng lúc này, Phương Vệ hừ lạnh một tiếng, toàn thân tại một cái chớp mắt này đột nhiên bạo phát ra ánh sáng vàng mãnh liệt hơn, trong kim quang này, thân thể hắn dường như trở thành kim thân, lại ở phía sau hắn xuất hiện pháp tướng, khiến cho thân thể hắn trong giây lát tốc độ bạo tăng

Ta vĩnh viễn, đều là mục tiêu của ngươi

Phương Vệ thanh âm truyền ra, rơi vào trong tai Mạnh Hạo, thân thể hắn chớp mắt một cái vượt qua Mạnh Hạo, bay nhanh, hơn Mạnh Hạo thời gian mấy hơi thở, mắt thấy sẽ phải bước chân vào 30 ngàn trượng! Nhưng Mạnh Hạo cũng phía sau pháp tướng ầm ầm xuất hiện, tốc độ lần nữa bạo tăng, cùng Phương Vệ gần như đồng thời cùng nhau bước chân vào 30 ngàn trượng trời cao!

Ngươi coi trọng chính mình

Mạnh Hạo nhàn nhạt lên tiếng

Ngay khi bước chân vào 30 ngàn trượng, Phương Vệ thân thể mạnh chợt ngừng, mắt lạnh lẽo sâu đậm liếc nhìn Mạnh Hạo một cái, không để ý tới nữa, không ngờ khoanh chân tĩnh tọa

Mạnh Hạo cũng là biến đổi sắc mặt, hắn cảm nhận được ở 30 ngàn trượng trời cao này, trời không còn là màu lam, mà là gần như màu tím, mà nơi này

Ánh mặt trời cũng là màu tím! Dường như, 30 ngàn trượng này là một cái bước ngoặt, Mạnh Hạo không chần chờ, lập tức khoanh chân ngồi xuống, ở chỗ này hít sâu một hơi, toàn thân tạo thành một cái lốc xoáy, cắn nuốt ánh mặt trời màu tím, hấp thu nhiệt độ cao không cách nào hình dung ở chỗ này

Thân thể của hắn lần nữa cường hãn! Dường như sắp đột phá điểm giới hạn

Đó là thân thể Chân Tiên tới gần!

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1287: Niết Bàn Quả của ta!

Ánh mặt trời màu tím mang nhiệt độ cao kinh người, giống như một biển lửa màu tím che mất Mạnh Hạo ở bên trong, đốt cháy thân thể của hắn, từ trong ra ngoài, toàn bộ đều đang thiêu đốt

Vào lúc này, đốt cháy triệt để toàn bộ tạp chất trong cơ thể hắn khiến cho thân thể của hắn tiến tới điểm giới hạn Chân Tiên, phát khởi một lần lại một lần đánh sâu vào

Phương Vệ cũng đang hấp thu, không bao lâu, đám người Phàm Đông Nhi cũng kéo tới nơi 30 ngàn trượng trời cao này, toàn bộ đều ở nơi này khoanh chân tĩnh tọa, bắt đầu hấp thu ánh mặt trời màu tím, đi cường hóa thân thể

Ở phía dưới bọn họ, hầu hết tu sĩ đều là mười ngàn trượng trở xuống, chỉ có không nhiều lắm mấy người ở độ cao khoảng 20 ngàn trượng, cảm giác tầng này rất rõ ràng

Trong Phương gia tổ trạch, những trưởng lão kia đều ngẩng đầu nhìn bầu trời, nhìn một màn này trên bầu trời

30 ngàn trượng trời là màu tím, 60 ngàn trượng trời là ám tím gần như là đen, mà ở 90 ngàn trượng lại hoàn toàn là màu đen!

Ba chỗ độ cao này đối với rèn luyện thân thể có hiệu quả kinh người, không biết lần này, có người nào có thể bước chân vào đến 60 ngàn trượng hay không!

Bao nhiêu năm rồi, tộc nhân có thể bước chân vào 60 ngàn trượng không vượt qua quá 30 người

Những trưởng lão này truyền âm lẫn nhau, nhìn lên trời cao, mắt không chớp

Thời gian trôi qua, 30 ngàn trượng trên bầu trời, đám người bao gồm Mạnh Hạo ở bên trong lúc này đều đang nhắm mắt tĩnh tọa toàn lực hấp thu ánh mặt trời màu tím nơi này, có thể thấy được, xung quanh mỗi người bọn họ đều xuất hiện một cái lốc xoáy, lốc xoáy này xoay tròn, tia sáng bị nuốt phệ đến đây, giống như hắc động hư vô

Mà trong đó, hắc động của Mạnh Hạo và Phương Vệ kinh người nhất, lớn chừng trăm trượn, hấp thu toàn bộ ánh mặt trời màu tím tám phương

Bầu trời thủy chung là giữa trưa, nhưng thời gian trôi qua, đã qua hơn 30 canh giờ, tương đương với ba ngày ngày thường

Khi canh giờ thứ 50 đến, Thái Dương Tử là người đầu tiên mở hai mắt ra, hắn hít sâu một hơi, bên ngoài thân thể có tiếng nổ ầm ầm vang lên, hai mắt lộ ra hào quang kinh người, toàn thân tràn ra lửa nóng, chậm rãi đứng lên

Cơ thể của ta ở độ cao 30 ngàn trượng này đã đến cực hạn, xuất hiện vách ngăn

Không thể tiếp tục hấp thu nữa

Chỉ có

Đi đến nơi cao hơn, đi cắn nuốt ánh mặt trời và nhiệt độ cao mạnh hơn nữa mới có thể sụp đổ vách ngăn thân thể, làm thân thể của ta tiếp tục đột phá! Thái Dương Tử ánh mắt quét qua đám người xung quanh, nhất là ở trên người Mạnh Hạo và Phương Vệ dừng lại một chút

Cùng bọn họ sinh ở cùng cái niên đại

Là may mắn, cũng là bất hạnh

Thái Dương Tử nội tâm khẽ thở dài, cắn răng, trong mắt lộ ra chấp nhất, hắn hít sâu một hơi

Khi tay phải nhấc lên, bất ngờ trong tay của hắn xuất hiện một hòn đá, tảng đá này cho dù ở trong thế giới màu tím này, cũng như cũ tản ra ánh sáng màu vàng

Thái dương tiên văn!! Thái Dương Tử vừa nắm chắc trong tay hòn đá, vừa ngửa mặt lên trời hô, phía sau hắn lập tức biến ảo pháp tướng khổng lồ mấy ngàn trượng, pháp tướng này rõ ràng là chính hắn, trên pháp tướng quấn quanh Thông Tiên Đằng lúc này cũng đang thiêu đốt

Cùng lúc đó, trên người của Thái Dương T, không ngờ xuất hiện từng đạo văn rơi xuống tràn ngập toàn thân, khí thế của hắn kinh thiên lên

Lần này sau khi kết thúc, không quản thân thể như thế nào, ta cũng phải đi chân chính bế quan, đánh sâu vào Chân Tiên Cảnh! Thái Dương Tử thân thể ầm ầm lên, toàn thân giống như đốm lửa thiêu đốt, ở 30 ngàn trượng độ cao trùng kích, tốc độ cực nhanh, trong nháy mắt chính là mấy ngàn trượng, thời gian mấy hơi thở, hắn liền đánh sâu vào đến hơn 40 ngàn trượng, tốc độ lúc này mới chậm lại, nhưng hắn cắn răng, vẫn còn tiếp tục

Cho đến đột phá 50 ngàn trượng, khi ở 53 ngàn trượng, hắn phun ra một ngụm máu tươi, hòn đá trong tay vỡ vụn, cả người toàn thân dường như muốn hòa tan, bị hắn cưỡng ép áp chế, tại vị trí 53 ngàn trượng này, khó khăn khoanh chân tĩnh tọa

Trân phẩm Thái Dương Thần Thạch, ta còn có bakhối, nhưng

nơi này là cực hạn cuối cùng của thân thể ta, cho dù lại đi về phía trước một trượng, ta đều sẽ lập tức tử vong! Thái Dương Tử vẻ mặt có chút không cam lòng, nhưng chỉ có thể nhắm mắt lại, ở chỗ này điên cuồng hấp thu ánh mặt trời

Sau đó, Tôn Hải hai mắt cũng mở ra, toàn thân khí thế nổi lên, giống như đế vương, lấy ra đế quan đeo lên đỉnh đầu, cất bước phóng đi, cho đến chỗ 52 ngàn trượng, khó khăn dừng

Vương Mộc theo sát sau Tôn Hải, tu vi ngập trời, dường như trên người hắn xuất hiện một tia khí tức quỷ dị, khí tức này phảng phất có mặt trời mới mọc ẩn chứa, trong tay của hắn cầm một cái ngọc giản, khi bay lên không dường như muốn xua tan tất cả hắn cho rằng đêm tối, bất ngờ đến 54 ngàn trượng!

Đến khi canh giờ thứ sáu mươi ba, hai mắt Lý Linh Nhi bỗng nhiên mở ra, cùng mở mắt ra như nàng còn có Tống La Đan, hai người không có nhìn lẫn nhau, đều ngay lúc mở mắt ra, từng người lấy ra vật của bản thân

Lý Linh Nhi lấy ra một cái Bảo Bình, lơ lửng trên đỉnh đầu, từng giọt chất lỏng rơi xuống khi đụng chạm Lý Linh Nhi, hóa thành sương mù, sáp nhập vào thân thể của nàng

Tống La Đan lấy ra một mặt la bàn, la bàn này sáng bóng, tràn ra một loạt khí tức không ngừng chui vào trong thất khiếu Tống La Đan

Cũng giống như Thái Dương Tử, đây là chí bảo mà tông môn gia tộc hai người bọn họ vì bọn họ chuẩn bị chống cự Dương Tinh, hai người gần như đồng thời khí thế bạo phát nổ vang, chạy thẳng tới bên trên

Bọn họ là thiên kiêu, ta cũng giống vậy là thiên kiêu, chỉ có giẫm đạp bọn họ dưới chân, mới có thể thành con đường tương lai của ta!

Dưới Chân Tiên duyên, trong Thông Tiên Đằng, tiên lộ có thể thấy được, ta nhất định thành công! 40 ngàn trượng, 50 ngàn trượng

Cuối cùng khi ở 55 ngàn trượng, Tống La Đan phun ra máu tươi, toàn thân thiêu đốt, không thể không dừng, mà Lý Linh Nhi vẫn lại là kiên trì tới 58 ngàn trượng, lúc này mới dừng lại, sắc mặt tái nhợt, khóe miệng tràn ra máu tươi, máu tươi kia kia vừa kia ra, liền lập tức hóa thành sương máu

Tống La Đan cười thảm, nhắm mắt cắn nuốt ánh mặt trời, Lý Linh Nhi trầm mặc, ngẩng đầu nhìn hai ngàn trượng ngoài 60 ngàn trời cao, nội tâm của nàng khẽ thở dài

Nơi này là cực hạn của thân thể bọn họ

Thời gian trôi qua, 100 canh giờ đến trong nháy mắt, Chu Tâm của Thái Hành Kiếm Tông và Phàm Đông Nhi lục tục mở hai mắt ra, hai người lấy ra chí bảo chống cự Dương Tinh, trước sau bay ra, một đường bay nhanh nổ ầm ầm, vượt qua những người khác, cho đến 59 ngàn trượng mới chậm lại, sắc mặt tái nhợt, dường như sắp đến cực hạn, cuối cùng sau khi miễn cưỡng bước chân vào đến 60 ngàn trượng trời cao, hai người liên tục phun ra ba ngụm máu tươi, lúc này mới run rẩy khoanh chân ngồi xuống, toàn thân thiêu đốt

Một màn này khiến tộc nhân Phương gia phía dưới, mỗi một người đều tâm thần chấn động

Bọn họ

Không hổ là thiên kiêu!

Mỗi người đều tại vì đạo của chính mình, vì con đường phía trước, đều đang đi liều mạng!

Thân là thiên kiêu, trách nhiệm và áp lực đều cực lớn, không cam lòng bị người đi ở phía trước, ý đồ ở trong thời đại này, để lại huy hoàng thuộc về mình

Khi canh giờ thứ 120 đến, 30 ngàn trượng trên bầu trời chỉ còn lại có Mạnh Hạo và Phương Vệ, Phương Vệ cặp mắt vào lúc này bỗng nhiên mở ra, hắn trầm mặc liếc nhìn Mạnh Hạo một cái, vẻ mặt âm trầm

Còn chưa tới cực hạn sao

nhưng mà, điều này không nói rõ cái gì, mục tiêu quyết định hết thảy, mục tiêu của ta

Chỉ có một, chính là 100 ngàn trượng! Phương Vệ cặp mắt như ánh sao lóng lánh, chậm rãi đứng lên, hắn không có như những thiên kiêu đi sử dụng chí bảo, mà là toàn thân khí thế không ngừng nổi lên, có vô tận ánh sáng vàng trên người hắn ầm ầm bạo phát

Pháp tướng của hắn bất ngờ xuất hiện! Lại tại trong kim quang này, trên người hắn xuất hiện khí tức luân hồi, khí tức này càng ngày càng mạnh, đến cuối cùng gần như tạo thành gió lốc, Phương Vệ một bước bước ra, thân thể chạy thẳng tới trời cao

Một bước, mười ngàn trượng! Khi hắn đạp tại tử vong trượng, thân ảnh chậm lại, nhưng một màn này bị đám người Phàm Đông Nhi bên trên sau khi thấy, mỗi một người đều hai mắt co rút lại

Hắn không có dùng pháp bảo! Chỉ là dựa vào tu vi và thân thể!

Đây là thần thông thuật pháp rất đặc biệt, khí tức luân hồi kia

Phải là Phương gia trấn tộc chi pháp, Nhất Niệm Luân Hồi Quyết! Ngay khi Phương Vệ bước chân vào 40 ngàn trượng, phía dưới trên mặt đất, tất cả tộc nhân Phương gia đều tại chú ý, trong tổ trạch những trưởng lão kia cũng đều nhìn lại

Luân hồi đệ nhị sinh! Phương Vệ ngửa mặt lên trời vừa hô, lập tức khí tức luân hồi trên người lần nữa bạo phát, trong tiếng nổ "ầm ầm", phía sau hắn,bất ngờ

xuất hiện pháp tướng thứ hai! Pháp tướng này không phải là hoàn toàn tương tự với bộ dáng của hắn, có chút mơ hồ, nhìn không rõ

Khi pháp tướng thứ hai xuất hiện, Phương Vệ thân thể nhoáng lên một cái, lần nữa đi ra một bước, khi rơi xuống bất ngờ đến 50 ngàn trượng trời cao

Tiếng ồ lên từ mặt đất vang lên, kinh hãi từ trong tâm thần của đám người Tống La Đan khuếch tán

Luân hồi đệ tam sinh! Phương Vệ thanh âm một lần nữa long trời lở đất, phía sau hắn xuất hiện

pháp tướng thứ ba, tu vi của hắn ngập trời, không bước ra bước thứ ba, ầm một tiếng, khi rơi xuống, bất ngờ tại 60 ngàn trượng trời cao! Giẫm đạp tất cả mọi người dưới chân

Mặt đất ồ lên, không phải tất cả tộc nhân Phương gia đều có thể thấy được 60 ngàn trượng trời cao, duy có một số cường giả mới có thể làm đến, phàm là nhìn thấy được đều phấn chấn, nhất là tộc nhân nhất mạch Phương Vệ kia, lại kích động hưng phấn

Luân Hồi Quyết, tổng cộng luân hồi bốn sinh, Vệ công tử thiên tư kinh người, không ngờ luyện ra tam sinh!!

Hắn

hắn còn không phải Tiên Cảnh, một khi đột phá, nhất định chính là 90 mạch một loạt Tiên Cảnh đỉnh phong!!

Thiên kiêu như vậy tại Phương gia ta, đã định Phương gia ta phải tiếp tục thiên thu vạn đại! Phương Vệ đứng ở 60 ngàn trượng trời cao, trong ánh mắt hắn mặt đất đã là hình cung tinh tú, hắn dường như đứng ở trong tinh không, hắn không có hộc ra chút máu tươi nào, khi cúi đầu, ánh mắt lướt qua chúng thiên kiêu phía dưới từng người một ánh mắt phức tạp, cuối cùng rơi vào trên người Mạnh Hạo

Khi hắn nhìn về phía Mạnh Hạo, hắn thấy được không phải cặp mắt nhắm, mà là đồng tử của Mạnh Hạo

Lúc trước khi Phương Vệ bay lên không, Mạnh Hạo đã thức tỉnh, khoảnh khắc ánh mắt hai người nhìn nhau, Phương Vệ thấy được Mạnh Hạo trong mắt một chút hàn mang đến xương, cũng nhìn thấy nụ cười của Mạnh Hạo

Niết Bàn Quả của ta, dùng tốt sao? Mạnh Hạo đôi môi hơi động, không có lên tiếng, nhưng Phương Vệ trong nháy mắt, đã thấy rõ

Khi nhìn được một câu nói này của Mạnh Hạo, Phương Vệ cặp mắt co rút lại, lộ ra một chút âm lãnh

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1288: Mạnh Hạo và Phương Vệ!

Khi Phương Vệ bay lên không, Mạnh Hạo đã thức tỉnh, hắn không phải tự nhiên tỉnh lại, mà là bị một cỗ cảm giác quen thuộc ở bên ngoài mãnh liệt triệu hoán thức tỉnh

Cảm giác quen thuộc kia đến từ Phương Vệ

Trước nay chưa có cảm giác, từ trên pháp tướng thứ hai, thứ ba phía sau Phương Vệ rõ ràng truyền tới huyết mạch Mạnh Hạo

Hắn vốn là đối với Phương Vệ liền luôn có khí tức quen thuộc, nội tâm đã có dự đoán, lúc này, những dự đoán kia trở thành sự thật

pháp tướng thứ hai, thứ ba kia cho Mạnh Hạo có cảm giác

Đó là vật thuộc về hắn

Đó là

Niết Bàn Quả!

Khi thật cùng xuất hiện ở trước mặt Mạnh Hạo, hắn ngược lại bình tĩnh, cả gia tộc nhìn lại, đại trưởng lão đã dưa Niết Bàn Quả cho mình, nhiều lời vô dụng

Mạnh Hạo cười, nụ cười này rất lạnh, vẻ mặt của hắn không có phẫn nộ, mà là bình tĩnh

Hắn chậm rãi đứng lên, khi đứng dậy, hắn hướng về bầu trời, đối mặt nhiệt độ cực nóng kia, hắn không có sử dụng pháp bảo đối kháng, mặc dù là Niết Bàn Quả, Mạnh Hạo cũng không có lo lắng nữa, lúc này trong đầu óc hắn hiện lên là một đoạn đạo quyết

Khô Viêm Yêu Pháp Bản Tôn Đạo! Viêm tự Quyết! Một cỗ nóng bức ở trong cơ thể hắn vào lúc này nổi lên, trong nháy mắt lưu chuyển toàn thân, từ bên ngoài thân thể Mạnh Hạo ầm ầm tản ra, trở thành biển lửa

Biển lửa này bóp méo không trung, dung hợp với ánh mặt trời màu tím, sáp nhập vào nhiệt độ cao đến từ Dương Tinh

Phía sau hắn, pháp tướng biến ảo, trên người pháp tướng này cũng xuất hiện biển lửa tràn ngập tám phương, khiến cho pháp tướng long trời lở đất

Thân thể của hắn vào lúc này dường như muốn đột phá tới gần điểm, đang điên cuồng hấp thu tất cả lửa nóng xung quanh

Mà trong lòng Mạnh Hạo, ngoại trừ Viêm tự Quyết ra, Khô tự Quyết của hắn, còn có Bản tự Quyết của hắn vào lúc này ba đại đạo quyết dường như dung hội lại tất cả

Thân thể của Mạnh Hạo dưới lửa nóng này từ từ khô héo, nhưng trong khô héo này lại là phát ra sinh mệnh lực mạnh hơn

Thậm chí ở trong khô héo này, ánh mặt trời màu tím, nhiệt độ cực nóng ầm ầm mà đến, bị Viêm tự Quyết câu động sau, làm thân thể Mạnh Hạo khôi phục, ngưng tụ khô héo kia tại bên trong, như tạo thành một cái hắc động chân chính

Viêm tự Quyết của Mạnh Hạo vì hắn hấp thu nhiều ánh mặt trời màu tím, do đó tạo thành đi ra, lúc này cũng là lúc Viêm tự quyết của Mạnh Hạo hoàn toàn đại thành

Khô Viêm Yêu Pháp Bản Tôn Đạo, nhất ngữ thất quyết

Mạnh Hạo lẩm bẩm, hắn đối với đạo pháp thu được tại viễn cổ Yêu Tiên Tông này đã có nhiều hiểu biết

Nhưng chỉ là như vậy, so sánh với Nhất Niệm Luân Hồi Quyết của Phương gia vẫn không bằng

Mạnh Hạo nhẹ giọng lên tiếng, Phương gia Nhất Niệm Luân Hồi Quyết là một trong tứ đại đạo pháp của Phương gia, danh truyền Đệ Cửu Sơn Hải

Tứ đại đạo pháp này đều là đạo trấn tộc, cho dù là Mạnh Hạo cũng đều không thể đi học tập, cái này đã không phải điểm cống hiến có thể đổi lấy, là nhất thiết phải có cường giả tầng thứ lão tổ tự mình quán đính

Hỏa

ánh sáng

Mạnh Hạo trầm mặc, trong óc của hắndần dần hiện lên một cái hình ảnh, trong hình ảnh kia, có một vầng như mặt trời vậy hỏa và ánh sáng, phảng phất là một con mắt

Đó là

thần hỏa căn nguyên dưới Nam Thiên Đại Địa! Đây là hỏa và ánh sáng mạnh nhất mà Mạnh Hạo cả đời này thấy được,! Mạnh Hạo hai mắt nhắm nghiền, trong đầu đối với thần hỏa căn nguyên nhớ lại, càng phát rõ ràng, dường như ở một cái chớp mắt này, hắn về tới tầng thứ ba trong lòng đất kia, về tới một khắc thu hoạch căn nguyên kia, dường như trước mặt của hắn, đối mặt không còn là ánh sáng Dương Tinh, mà là

Hỏa Nhãn do Thần hỏa căn nguyên tạo thành! Mà ở một cái chớp mắt này, dưới Nam Thiên Đại Địa, trong tầng thứ ba những thứ dị thú bảo vệ kia, trong thế giới tràn ngập biển lửa, trên bầu trời tồn tại mắt do thần hỏa căn nguyên tạo thành, đột nhiên

Mở ra!

Tại khoảnh khắc mắt này mở ra, trong đầu Mạnh Hạo, hồi ức thần hỏa căn nguyên phảng phất có cộng minh, xuất hiện rầm rầm nổ, tại trong tiếng nổ này, Mạnh Hạo toàn thân khí thế mạnh tản ra

Ầm một tiếng, những màu sắc của biển lửa này trong nháy mắt trở thành màu đen, lượn lờ tại xung quanh Mạnh Hạo, dường như tạo thành một cái thế giới to lớn hình tròn

Thế giới này lấy Mạnh Hạo làm trung tâm, pháp tướng của hắn chống đỡ, từ xa nhìn lại, dường như

trở thành mặt trời! Đó là so với thần thông của Thái Dương Tử còn muốn giống như thật, còn muốn nóng hơn, còn muốn nhiều thái dương hơn! Phía dưới trong tổ trạch, tất cả trưởng lão thấy một màn như vậy, sắc mặt toàn bộ chợt đại biến, ngay cả đại trưởng lão luôn luôn bình tĩnh, cũng đều ở đây một cái chớp mắt, mạnh cặp mắt co rút lại

Đây là

Hình chiếu! Dương Tinh hình chiếu!!

Phương Hạo thi triển là thần thông gì, không ngờ có thể tạo thành loại Dương Tinh hình chiếu này!!

Phương gia bao nhiêu năm rồi, có thể ở ngày Đông Thăng, người làm xuất hiện Dương Tinh hình chiếu, tổng cộng chỉ có hai người, đều là lão tổ mấy vạn năm trước, Phương Hạo này

Không ngờ cũng tạo thành hình chiếu! Trong Phương gia tổ trạch, chỗ sâu mặt đất, có một phiến hang đá, trong mỗi một hang đá, đều có một lão già thương tang khoanh chân đang ngồi, tổng cộng có bảy người! Bảy người này, mỗi một cái đều đã từng có uy danh hiển hách, mỗi một cái nếu là đi ra tinh không, đều sẽ làm tinh không chấn động, khiến chúng sinh nghẹt thở

Bọn họ khoanh chân tĩnh tọa, dường như đã không có khí tức sinh mạng, quần áo mỗi người đều là màu sắc khác nhau, mà lúc này, lão già thương tang mặc áo bào màu đỏ bỗng nhiên hai mắt không ngờ mở ra! Hắn chậm rãi ngẩng đầu, ánh mắt dường như có thể xuyên qua hết thảy vách ngăn, thấy được một màn bên ngoài

Khí tức Căn nguyên

Lúc này ở bên ngoài, tại trên bầu trời 30 ngàn trượng, Mạnh Hạo chậm rãi mở hai mắt ra, người ở bên ngoài nhìn lại, chung quanh hắn chính là mặt trời hình chiếu, nhưng hắn hiểu rõ, đây không phải là, đây là

thần hỏa căn nguyên trong trí nhớ của hắn, lấy Viêm tự Quyết, mượn lực lượng Dương Tinh đem vẽ đi ra

Hắn nhìn Phương Vệ tại 60 ngàn trượng trên bầu trời, vẻ mặt càng phát bình tĩnh, nâng lên chân phải, đi ra một bước! Chỉ là một bước, thiên địa nổ ầm ầm, hư vô vặn vẹo, ngay cả Dương Tinh giữa trưa tại vặn vẹo này dường như cũng đều chiến động một cái, mà mặt trời xung quanh Mạnh Hạo cũng vào lúc này chợt bành trướng

Đường phía trước, tại dưới chân của Mạnh Hạo bị vô hạn co rút lại, dường như 30 ngàn trượng khoảng cách biến thành ba xích! Một bước

Bước qua ba xích

Vượt qua 30 ngàn trượng! Từ bên cạnh Lý Linh Nhi đi qua, từ Tôn Hải và Thái Dương Tử một bên bước qua, từ trước mắt đám người Phàm Đông Nhi sanh sanh xuất hiện!

Trực tiếp

Xuất hiện ở 60 ngàn trượng trên bầu trời, xuất hiện ở bên cạnh Phương Vệ, tại một khoảnh khắc này, Phương Vệ hai mắt mạnh co rút lại, thân thể bằng mắt thường có thể thấy được chấn động

Mạnh Hạo toàn thân ánh sáng màu tím vô tận, tạo thành mặt trời, ở một cái chớp mắt này long trời lở đất, vô cùng kinh người

Nhất là từ phía dưới nhìn lên sẽ có loại ảo giác dường như Dương Tinh phủ xuống xuống!

Ngươi!! Phương Vệ lần đầu tiên tâm thần hoảng loạn lên, sắc mặt hắn biến hóa nhưng lại thân bất do kỷ lui về phía sau vài bước, dường như bị Mạnh Hạo vào lúc này làm rung động

Phàm Đông Nhi hô hấp dồn dập, kinh ngạc nhìn Mạnh Hạo, nàng không thể không thừa nhận Mạnh Hạo lúc này, mặt nàng cũng đều cảm thấy khiếp sợ, ngưng tụ Dương Tinh hình chiếu, một bước 30 ngàn trượng, chuyện này thật kinh khủng! Chu Tâm của Thái Hành Kiếm Tông cặp mắt lộ ra sắc bén, nhưng nội tâm của hắn lại có cảm giác bị thất bại, cũng có không thể tin

Lý Linh Nhi hít sâu một hơi, nàng ngẩn người tại đó, nàng biết Mạnh Hạo là Phương Mộc, biết tư chất của đối phương, là người đứng đầu cả Đệ Cửu Sơn Hải

Coi như là như vậy, nàng cũng như cũ bị Mạnh Hạo lúc này làm chấn động

Mơ hồ thân ảnh của Mạnh Hạo trong mắt của nàng cao lớn đến cực hạn dường như một ngọn núi cả đời đều không thể vượt qua

Tống La Đan thân thể run rẩy, chua xót cúi đầu, Thái Dương Tử mờ mịt, thật lâu khẽ thở dài

Cùng hắn sinh hoạt trong một thời đại, may mắn chính là ta có thể chứng kiến, không may

hào quang của tất cả mọi người đều muốn bị thay thế

Vương Mộc nắm chặt quả đấm, nội tâm của hắn có chiến ý, trong mắt của hắn có không cam lòng, hắn một lần lại một lần tự nói với mình, chính mình họ Vương, mà họ Vương

Có ý nghĩa đặc thù! Thân là thiên kiêu Vương gia, hắn sẽ không thua bất kỳ kẻ nào! Tôn Hải cũng bị khiếp sợ, cười khổ, hắn không có quá nhiều lòng hiếu thắng, nhưng cũng còn là thở dài một cái

Mạnh Hạo đứng ở 60 ngàn trượng trời cao, nơi này bầu trời là màu tím sậm, gần như vu đen, chỉ có nghiêm túc đi xem, mới có thể mơ hồ thấy được màu tím, chỗ này ánh mặt trời so 30 ngàn trượng nơi đó cao hơn nhiều lắm, thậm chí chiếu rọi ở trên thân sẽ làm thân thể xuất hiện dấu hiệu hòa tan

Mặc dù là pháp bảo,dường như ở chỗ này cũng sẽ trong nháy mắt liền trở thành chất lỏng, rồi sau đó bốc hơi trở thành hơi nước

Nhưng sắc mặt Mạnh Hạo rất là bình tĩnh, trong thân thể hắn tạo thành hắc động, đang điên cuồng cắn nuốt tất cả ánh sáng cùng nóng xung quanh, mặt trời chung quanh hắn cũng trong một cái chớp mắt này, dường như muốn cùng Dương Tinh chí cao vô thượng bên ngoài tinh không kia đi tranh nhau phát sáng

Mạnh Hạo nghiêng đầu, nhìn về phía Phương Vệ lúc này sắc mặt âm trầm

Phương Vệ, muốn so một chút hay không, chúng ta

Người nào thăng cao nhất! Mạnh Hạo bình tĩnh lên tiếng

Phương Vệ cặp mắt co rút lại, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo

Cũng không cần tiền đánh cuộc gì người thua, bị người thắng đánh một quyền là được, ta rất muốn

Đánh ngươi một quyền

Mạnh Hạo mỉm cười

Phương Vệ hừ lạnh một tiếng, không trả lời, nhưng lấy hành động đáp lại Mạnh Hạo, phía sau hắn ba cái pháp tướng ầm ầm bạo phát, thân thể mạnh chạy ra, chạy thẳng tới trời cao

Mạnh Hạo vẻ mặt như thường, trong nháy mắt Phương Vệ bay lên, hắn cũng cất bước đi ra, hai người hóa thành cầu vồng, chạy thẳng tới trời cao

Trong chớp mắt, bọn họ đã đến 70 ngàn trượng! Tại vị trí này, toàn thân Mạnh Hạo cực nóng, mặc dù là có mặt trời bên cạnh, cũng như cũ rất khó kiên trì quá lâu, chỗ này ánh sáng và nhiệt độ hơn 60 ngàn trượng nơi đó nhiều gấp mười, thân thể Phương Vệ run rẩy, pháp tướng phía sau ầm ầm sụp đổ, hắn cắn răng, tay phải hắn vỗ túi trữ vật, lập tức ở trong tay của hắn xuất hiện một viên đan dược, mạnh nuốt vào

Đó là Đô Thiên Dương Thần Đan, trong nháy mắt nuốt vào, Phương Vệ ngửa mặt lên trời vừa hô, lần nữa chạy ra

75 ngàn trượng, 80 ngàn trượng! Bầu trời đã hoàn toàn trở thành màu đen, Phương Vệ toàn thân thiêu đốt, thân thể tầng tầng rạn nứt, cho dù là có Đô Thiên Dương Thần Đan, nhưng như cũ vẫn là không cách nào kiên trì ở độ cao này

Thế nào, theo không kịp? Mặt trời bên ngoài thân thể Mạnh Hạo lúc này đã bắt đầu sụp đổ, toàn thân hắn khô héo, trong cơ thể máu dường như đều phải bị hoá khí tiêu tán, độ cao 80 ngàn trượng, ánh sáng và nhiệt độ kinh khủng, giống nhau là trước nhiều gấp mười, thân thể hắn khô héo, nhưng hai mắt của hắn quả thật mang lạnh lùng, nhìn về phía Phương Vệ

Ở nơi này độ cao cực nóng và ánh sáng đối với Phương Vệ mà nói là kinh khủng, đối với Mạnh Hạo mà nói cũng kinh khủng, nhưng Mạnh Hạo luôn luôn đối với người khác ngoan, đối với mình

ác hơn

Mạnh Hạo có Đô Thiên Dương Thần Đan, nhưng hắn không có lập tức đi nuốt, hắn muốn mượn kiêu ngạo của đối phương, kéo đối phương quang minh chánh đại, làm cho Phương Vệ sanh sanh chơi tàn phế, chơi phế bỏ! Thậm chí ngoài ra, còn muốn đả kích đạo tâm đối phương, chính mình không có nuốt đan, như cũ thắng lợi, mới là đả kích trí mạng nhất với Phương Vệ

Với tâm trí của Phương Vệ sao có thể không hiểu, nhưng này vốn là là dương mưu, vốn là là một cuộc

tranh đoạt Phương gia đệ nhất thiên kiêu! Lúc này, cường giả tộc nhân Phương gia, những trưởng lão, thậm chí đại trưởng lão, đều đang mắt không chớp chú ý!

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1289: Một quyền

Phương Vệ cặp mắt đỏ thẫm, hắn nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, nội tâm kiêu ngạo vào giờ khắc này dường như bị giầy xéo, hắn đã nuốt vào Đô Thiên Dương Thần Đan, nhưng... không ngờ vẫn không có cách nào bỏ rơi Mạnh Hạo.

Mà để cho hắn không thể chấp nhận, là từ đầu đến cuối, Mạnh Hạo cũng không có sử dụng bất kỳ ngoại lực gì, vẻn vẹn chỉ bằng vào thân thể và tu vi, đã đạp tới độ cao bằng với mình.

Điểm này, khiến Phương Vệ bị đả kích mãnh liệt.

"Ta mới là Phương gia đệ nhất thiên kiêu, bắt đầu từ ngày ta sinh ra, đã chú định ta... phải danh chấn Đệ Cửu Sơn Hải!" Phương Vệ cắn răng, tay phải nhấc lên, trong lòng bàn tay của hắn lập tức xuất hiện một mảnh xương.

Trên đó có rậm rạp chằng chịt phù văn lóng lánh, tản ra khí tức hoang dã, cổ xưa dường như tồn tại rất lâu. Phương Vệ hung hăng bóp mảnh xương trong tay, mảnh xương không có vỡ vụn, mà là đâm sâu vào lòng bàn tay của hắn.

Máu tươi nhỏ giọt, không ngờ từ trong mảnh xương từng tia từng tia lực lượng kỳ dị theo vết thương chui vào thân thể hắn, khiến cho Phương Vệ run rẩy, trên mặt nổi lên gân xanh.

- Ta, Phương Vệ... sẽ không thua! Truyền ra tiếng của Phương Vệ, thân thể hắn ầm một tiếng, lần nữa bay lên không trung.

Mạnh Hạo cặp mắt nhoáng lên một cái, hắn có cảnh giới Vĩnh Hằng, vốn thân thể có thể trong một chớp mắt khôi phục, nhưng hắn không có làm như vậy, hắn muốn là triệt để đả kích lòng tự tin của Phương Vệ, hoàn toàn giầy xéo, còn mạnh mẽ kéo cho đối phương tàn phế.

Chịu đựng ánh sáng cùng độ nóng bên ngoài, Mạnh Hạo cũng phóng vọt ra.

Hai người hóa thành cầu vồng, trở thành tiêu điểm chú ý trong mắt của mọi người phía dưới. Giờ khắc này bất luận là thiên kiêu các tông, hay là các cường giả Phương gia kia, đều nhìn lên bầu trời, nhìn Mạnh Hạo và Phương Vệ hóa thành cầu vồng, chạy thẳng tới phía chân trời, hiển lộ ra quyết tâm cùng khí thế không cam lòng của Phương Vệ.

83 ngàn trượng!

"Ầm" một tiếng, ngay khoảnh khắc đạt tới độ cao này, Phương Vệ phun ra máu tươi, cho dù hắn dùng lực lượng của mảnh xương cưỡng ép lên thêm ba ngàn trượng, nhưng đến nơi này, đã là cực hạn của thân thể hắn.

Mặc dù là hắn, cũng chỉ có một viên Đô Thiên Dương Thần Đan mà thôi. Đan này quá ít, đối với Phương Vệ, viên Đô Thiên Dương Thần Đan này cũng là phụ thân cùng tổ phụ hắn, bỏ ra cái giá rất lớn, mới đổi lấy từ đan đạo nhất mạch.

Dù sao đan đạo nhất mạch, gần như độc lập, cho dù là đại trưởng lão ở thời điểm không phải thời kỳ chiến tranh cũng không thể mệnh lệnh cái gì.

Ngay lúc Phương Vệ sắp không kiên trì được nữa, mặt trời màu đen ngoài thân thể Mạnh Hạo bất chợt sụp đổ, tầng tầng vỡ vụn, trong chớp mắt liền hóa thành vô số mảnh vỡ tản ra bốn phía, trực tiếp bị cực nóng nơi này chưng bốc hơi.

Thân thể Mạnh Hạo lộ ra bên ngoài, trong chớp mắt da tay của hắn liền khô quắt, cả người dường như hóa thành thây khô, dường như tùy thời có thể bị hòa tan chết đi.

Nhưng hai mắt của hắn vẫn sáng lấp lánh, nhìn nhau với ánh mắt của Phương Vệ.

- Nhận thua rồi sao? Mạnh Hạo khàn khàn lên tiếng.

Phương Vệ chấn động trong lòng. Hắn thấy được sự cường hãn của Mạnh Hạo, cũng nhìn thấy thân thể Mạnh Hạo khô héo, dường như chỉ cần mình đi ra thêm mấy trăm trượng, đối phương liền không thể đi theo, sẽ chết ở giữa không trung, chết dưới Dương Tinh.

Trong trầm mặc, trong mắt Phương Vệ lộ ra một chút điên cuồng, hắn không có nói chuyện, chỉ ngửa mặt lên trời phát ra một tiếng rống to. Trong tiếng rống này, thân thể hắn run rẩy, hư vô phía sau hắn ầm ầm xuất hiện ba pháp tướng.

- Luân hồi tam sinh, một đời tôn vinh!!! Phương Vệ bấm quyết, lần nữa hô to, lập tức ba pháp tướng phía sau hắn, không ngờ vào giờ khắc này chồng lên nhau, từ đó một khí tức dường như không thuộc về Phương Vệ, chợt nổi lên trên người hắn, không ngừng kéo lên, khí tức của hắn cũng tăng lớn vô hạn.

- Ta là Phương Vệ, ta... tuyệt sẽ không thua! Phương Vệ cắn răng gào lên. Trong nháy mắt, thân thể hắn "ầm" một tiếng, lần nữa bay lên, thân thể của hắn khô héo, ngọn lửa sinh mệnh của hắn ảm đạm, nhưng thân ảnh của hắn giống như đốm lửa bay lên.

84 ngàn trượng, 86 ngàn trượng, 89 ngàn trượng!

Máu tươi toàn thân Phương Vệ, trong lực phản chấn không ngừng này trở thành sương mù.

Mạnh Hạo trầm mặc, bay ra, thân thể khô héo hơn, hắn vận chuyển tu vi toàn thân, phía sau pháp tướng biến ảo, tinh khí thần cả người, trong chớp mắt, bùng phát đến cực hạn.

Nhất là tiên mạch trong cơ thể hắn kia, tản ra ánh sáng mãnh liệt, tràn ngập toàn thân Mạnh Hạo. Ở bên người của hắn, có đầu Huyết Yêu biến ảo, có hư ảnh núi thứ chín phủ xuống, có hai châu đen trắng nhoáng lên một cái mà qua.

Còn có Nhất Chỉ Nhân Quả của Mạnh Hạo... đủ loại thần thông thuật pháp, toàn bộ vào giờ khắc này đều có khí tức tràn ra, sau đó dung hợp với Mạnh Hạo, khiến cho Mạnh Hạo vẫn tiến hành cùng một lúc với Phương Vệ, đạp bước đến trời cao 89 ngàn trượng.

Khi đến nơi này, Mạnh Hạo phun ra máu tươi, thân thể khô héo đến cực hạn, thân thể đạt tới cực hạn, dường như chỉ cần Phương Vệ đi ra vài bước nữa, là Mạnh Hạo sẽ không theo kịp.

Phương Vệ nhìn Mạnh Hạo, chiến ý trong mắt phun trào đã lâu, từ trước đến giờ, Mạnh Hạo đều tạo cho hắn có cảm giác dường như tùy thời sẽ chết đi, nhưng lại đi lên từng bước một, thủy chung không có bị hòa tan dưới Dương Tinh.

Chính mình đã liều mạng toàn bộ, đến gần 90 ngàn trượng, nhưng vẫn không có cách nào bỏ rơi Mạnh Hạo.

Bọn họ đều đang đứng ở trời cao 89 ngàn trượng, không ai giành trước cho dù một bước.

- Phương Hạo... Phương Vệ nhìn Mạnh Hạo, trong mắt của hắn có điên cuồng sâu đậm hơn, hắn hô hấp dồn dập, chậm rãi nâng chân phải lên, chỉ có điều một động tác như vậy làm cho thân thể hắn càng run rẩy hơn, lung lay sắp ngả.

Đúng lúc này, trên mặt đất phía dưới, phụ thân Phương Vệ sắc mặt biến hóa, bỗng nhiên lên tiếng: - Vệ nhi, tại vị trí đó tu hành tĩnh tọa, sau khi nghỉ ngơi thích ứng lại đi lên tiếp!

Trừ phụ thân của Phương Vệ, cũng có không ít trưởng lão nhất mạch của bọn họ, đều lập tức lên tiếng, không cho Phương Vệ tiếp tục cất bước: - Phương Vệ, không nên trúng gian kế của đối phương, không thể lỗ mãng!

- Phương Vệ, mau mau nghỉ ngơi, điều hòa khí lực, mục tiêu của ngươi không phải người kia, mục tiêu của ngươi là trên bầu trời!

Phương Vệ trầm mặc, Mạnh Hạo không có nói chuyện, đứng ở một bên, mắt lạnh nhìn hắn.

Thời gian trôi qua, sau mấy nhịp thở, ánh mắt Phương Vệ trong chốc lát lộ ra ý chấp nhất, hắn nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo.

- Ta biết cử động của ngươi trước đó là biểu đạt ý gì. Ta cũng biết suy nghĩ của ngươi là muốn kéo ta đi so đấu với ngươi một lần, để đả kích đạo tâm của ta, những thứ này... ta đều hiểu!

Phương Vệ chậm rãi lên tiếng. Trong mắt của hắn càng phát ra ý chấp nhất.

- Nhưng, ta là Phương Vệ, ta sẽ không thua bất kỳ kẻ nào! Ngươi muốn chiến, ta sẽ chiến với ngươi! Ngươi muốn so đấu, ta sẽ so đấu với ngươi. Bước này rơi xuống, nếu ngươi có bản lãnh hãy theo lên! Phương Vệ cặp mắt đỏ thẫm, chân phải nâng lên, hạ xuống một bước về phía trước.

Ngay khoảnh khắc hắn hạ xuống bước này, dưới mặt đất, tổ phụ của hắn nổi giận gầm lên một tiếng: - Phương Vệ, trở lại đi!

"Ầm" một tiếng, ngay khoảnh khắc Phương Vệ bước ra một bước kia, dường như có biển lửa lập tức bao phủ hắn, thân thể hắn tuôn ra máu tươi, tóc trên đầu trong phút chốc bốc cháy, da toàn thân lập tức lột ra.

Thân thể hắn không thể chống đỡ, lảo đảo... nhưng hắn lại nhìn thấy Mạnh Hạo nơi đó, vào giờ khắc này, cũng bước ra một bước. Bước chân vừa rơi xuống, đồng dạng cũng có tiếng nổ "ầm ầm", cũng bị biển lửa che mất, cũng run rẩy, nhưng Mạnh Hạo... lại đứng vững vàng trên một bước kia, khi quay đầu lại cách một bước, nhìn về phía mình.

Phương Vệ phun ra máu tươi, thân mình lảo đảo lui ra sau.

Mạnh Hạo thần sắc có chút phức tạp, Phương Vệ này có chỗ để hắn tán thưởng: loại chấp nhất đó đối với tu sĩ mà nói vô cùng quý báu, nhưng lập trường bất đồng, chú định giữa hắn và Phương Vệ, không có cách nào sống yên lành.

- Ngươi, còn chưa được! Cho dù có Niết Bàn Quả của ta, cũng vẫn không được! Mạnh Hạo bình tĩnh lên tiếng, một câu nói này nói ra, giống như một thanh kiếm sắc bén đâm xuyên ngay ngực Phương Vệ, làm Phương Vệ sắc mặt tái nhợt, lần nữa phun ra máu tươi.

- Ngươi so với ta cũng chỉ là nhiều hơn một bước!

Phương Vệ toàn thân thiêu đốt, nhưng lại cắn răng chỉ thối lui lại một bước, không có tiếp tục lui thêm, hắn cưỡng ép chống đỡ thân thể, đứng ở nơi đó nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo.

- Một bước sao? Mạnh Hạo nhẹ giọng lên tiếng, bỗng nhiên, cảnh giới Vĩnh Hằng trong cơ thể hắn trong một chớp mắt này chợt bùng phát, thoáng cái thân thể khô héo của hắn liền khôi phục, tóc của hắn mọc dài ra, da tay của hắn xuất hiện sáng bóng, hết thảy thương thế của hắn vào giờ khắc này, toàn bộ lành lặn!

Một màn này, khiến Phương Vệ lần nữa biến sắc, nội tâm "ầm" một tiếng, sắc mặt tái nhợt, thân mình hắn lảo đảo lui về sau.

- Không có khả năng, này... này...

- Vì sao không có khả năng? Mạnh Hạo nhàn nhạt lên tiếng, thân mình hắn nhoáng một cái, không có tiếp tục đi lên, mà cất bước trực tiếp xuất hiện ở trước mặt Phương Vệ.

- Ngươi thua rồi! Ngay lúc lời nói ra khỏi miệng, Mạnh Hạo vung tay tung một quyền về phía Phương Vệ.

Ngay khoảnh khắc đánh trúng trên người Phương Vệ, phía sau Phương Vệ đồng thời xuất hiện ba pháp tướng, khí tức luân hồi toàn thân bùng phát miễn cưỡng đối kháng. Mạnh Hạo nhẹ phun ra bốn chữ: - Nhất Chỉ Nhân Quả!

"Ầm!!!" Một quyền này rất nặng, trực tiếp đánh cho Phương Vệ từ trời cao gần 90 ngàn trượng, rơi thẳng xuống mặt đất!

Một quyền này rất trầm trọng, đánh cho ba pháp tướng phía sau Phương Vệ, vỡ tan hai cái! Đó là pháp tướng do Niết Bàn Quả thuộc về Mạnh Hạo tạo thành, đó là kết duyên của lực lượng Nhất Chỉ Nhân Quả, khiến cho hai cái pháp tướng này, vỡ tan như bị phong ấn!

Nhân quả càng sâu, uy lực càng lớn!

Gần như ngay khoảnh khắc quả đấm của Mạnh Hạo rơi xuống, lập tức từ trên mặt đất có 7, 8 thân ảnh ào ào bay lên, thoáng chốc liền xuất hiện ở bên cạnh Phương Vệ, một tay ôm lấy hắn, tiếp đó lập tức rót vào tu vi giúp Phương Vệ trị thương, lại ngẩng đầu phẫn nộ nhìn Mạnh Hạo, sát cơ ngập trời.

Cùng lúc đó, bốn phía có ít nhất một trăm đạo thần thức cường hãn, ngưng tụ tới phía Mạnh Hạo nơi này, dường như nếu Mạnh Hạo dám có sát cơ với Phương Vệ, sẽ lập tức giết chết Mạnh Hạo.

Kinh người hơn, là trên mặt đất, đến từ ánh mắt đại trưởng lão, với khoảng cách gần 90 ngàn trượng, ánh mắt này vẫn cực kỳ sắc bén, khi chiếu vào trên người Mạnh Hạo dường như trở thành một thanh dao sắc bén treo ở trước người Mạnh Hạo, có thể cắt đứt hết thảy sinh mạng.

Mạnh Hạo cảm nhận được rất nhiều thần thức ngưng tụ trên người mình, nhìn bảy tám lão già phía dưới sát cơ mãnh liệt kia, hắn cười ngạo nghễ,

Hắn vốn cũng không có ý định ở chỗ này trực tiếp đoạt lấy Niết Bàn Quả, giết chết Phương Vệ, chuyện này nhất định hắn phải làm, cũng sẽ làm sao cho cả Phương gia không nói ra được một chữ không.

Một quyền kia, chỉ là một lần dạy dỗ mà thôi!

Chỉ có điều dạy dỗ này, rất nặng.

Không thèm để ý đến thần thức ngưng tụ trên thân mình, không thèm để ý tới sát cơ của bảy tám lão già phía dưới, cũng không thèm quan tâm ánh mắt của đại trưởng lão, Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn lên bầu trời đen nhánh, trong mắt của hắn lộ ra một chút mong đợi.

"Không biết ta... có thể đi lên bao xa?" Hắn xoay người hóa thành cầu vồng, trong khiếp sợ của mọi người phía dưới, chạy thẳng lên bầu trời. Dường như... Phương Vệ, chẳng qua là một khách qua đường sát vai trong cuộc sống, trên con đường đi qua của hắn mà thôi...

- - - - - oOo- - - - -

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1290: Kiêu dương quật khởi

Theo Mạnh Hạo xoay người chạy thẳng lên trời cao, thân ảnh của hắn ở trong mắt tất cả tu sĩ có thể nhìn thấy, lập tức tăng lớn vô hạn, những thiên kiêu ở trên không trung kia, từng người đều trầm mặc, nhìn thân ảnh Mạnh Hạo càng ngày càng lên cao, dường như... khoảng cách giữa bọn họ cũng càng ngày càng xa.

Một cảm giác thất bại bất lực hiện lên trong lòng rất nhiều người.

Phàm Đông Nhi trầm mặc, nàng nhìn thân ảnh Mạnh Hạo trên bầu trời, trong mắt nàng lộ ra ý không cam lòng, hô hấp dồn dập, sau một lúc lâu trong mắt nàng chợt lóe sáng:

"Hắn có đạo của hắn, ta có đường của ta, đạo và đường cho dù đầu cuối bất đồng, nhưng quá trình đi tới phía trước... mới là đặc sắc cả đời!"

Chu Tâm hai mắt co rút lại, nhìn lên thân ảnh Mạnh Hạo, hắn cảm thấy áp lực cực lớn. Dưới áp lực này, bất tri bất giác hắn đã xem Mạnh Hạo trở thành mục tiêu của bản thân mình.

Tôn Hải, Thái Dương Tử, Tống La Đan, đều đang trầm mặc, tận đáy lòng bọn họ, loại may mắn và bất hạnh sinh cùng một thời đại với Mạnh Hạo, dần dần có cộng minh, nhưng rất nhanh cộng minh này liền sụp đổ, trong mắt của bọn họ cũng lộ ra chấp nhất, cho dù là Tôn Hải cũng y như vậy.

"Chỉ là tỷ thí dưới Dương Tinh mà thôi, con đường tương lai rất dài, cũng không phải không có cơ hội vượt qua!"

Lý Linh Nhi trong tất cả mọi người, là người biết rõ về Mạnh Hạo hơn ai hết, nàng nắm chặt nắm tay, trong trầm mặc cắn răng, toàn thân tu vi bùng phát, tiếp tục bò lên.

Vương Mộc hô hấp dồn dập, nhìn chằm chằm theo thân ảnh càng ngày càng xa kia, trong mắt hắn có chiến ý mãnh liệt.

Trên mặt đất, các trưởng lão Phương gia, từng người đều trầm mặc. Nhất là những người phe phái trung lập, thời khắc này ánh mắt nhìn về phía Mạnh Hạo, không còn là thờ ơ như trước, mà xuất hiện một chút sắc thái.

Mạnh Hạo biểu hiện như thế, dường như làm cho bọn họ thấy được một vị Chí Tôn tương lai!

Ngay cả đại trưởng lão nơi đó, trong ánh mắt nhìn Mạnh Hạo, dường như cũng khác với trước đây.

Càng không cần phải nói nhất mạch dòng chính, thời khắc này sớm đã sôi trào.

Duy chỉ có tộc nhân nhất mạch của Phương Vệ kia, thời khắc này từng người đều sắc mặt âm trầm, tràn ngập sát cơ. Giữa không trung, Phương Vệ phun ra máu tươi. Cho dù chung quanh hắn có tộc nhân chữa thương cho hắn, nhưng chỉ có thể hóa giải thân thể bị thương của hắn, nhưng không có cách nào áp chế pháp tướng của hắn sụp đổ.

Loại sụp đổ đó, dường như tồn tại một lực lượng quy tắc nào đó, dường như lạc ấn trong hồn của Phương Vệ, không thể hóa giải, chỉ có thể trơ mắt nhìn hai cái trong ba pháp tướng của hắn, chia năm xẻ bảy, không thể ngưng tụ lại.

Ngay cả phụ thân và tổ phụ của Phương Vệ đều dịch chuyển tới. Tổ phụ của hắn sau khi tra xét thương thế của Phương Vệ, lập tức sắc mặt vô cùng khó xem.

- Thật là nhãi con ác độc! Trong mắt tổ phụ của Phương Vệ, tràn ngập sát cơ.

- Đây là lực lượng nhân quả, nhãi con này nhất định có liên quan với Quý gia, nhân quả này phong ấn pháp tướng của Vệ nhi!

Phương Vệ sắc mặt tái nhợt, nhưng cả người lại rất bình tĩnh ngăn cản phụ thân chữa thương cho hắn, thân mình đứng giữa không trung lung lay sắp ngả, nhưng vẫn như cũ ngẩng đầu, nhìn theo thân ảnh Mạnh Hạo đi xa.

Trên bầu trời, Mạnh Hạo hóa thành cầu vồng, đang gào thét đi lên phía trước. Dường như hắn là một con chim đang muốn bay về phía ngọn lửa, không phải bất tử trong lửa, mà chính là tự hủy trong lửa, như Phượng Hoàng kia bất tử, nếu thiêu đốt cánh, cũng nhất định bay lượn trên không trung!

Trong bay lượn này, từ chỗ sâu trong cơ thể Mạnh Hạo, căn nguyên Ứng Long thu được trước kia tựa hồ bị tác động, nhảy động trong cơ thể hắn, bùng phát ra trận trận lực lượng nhu hòa, chạy khắp toàn thân hắn.

90 ngàn trượng!

92 ngàn trượng!

94 ngàn trượng!

Thẳng đến vị trí này, Mạnh Hạo vẫn còn đang bay lên hướng bầu trời, trong mắt của hắn càng phát ra ý chấp nhất, thân thể hắn thiêu đốt đến cực hạn, cảnh giới Vĩnh Hằng khôi phục cũng không thể nhanh bằng hủy diệt.

Trong một lần cảnh giới Vĩnh Hằng tán loạn, Mạnh Hạo không chần chờ chút nào, lập tức lấy ra Đô Thiên Dương Thần Đan... hắn tự tay luyện chế!

Đây là lần đầu hắn nuốt vào đan dược, lần đầu dựa vào ngoại lực. Ngay khoảnh khắc nuốt vào đan dược này, trong cơ thể Mạnh Hạo nổ "ầm ầm", trong chớp mắt trong thân thể hắn bùng phát sinh cơ bàng bạc, sinh cơ lửa nóng này là từ trong thiên địa, từ trong thảo mộc, từ trong 12 canh giờ... ngưng tụ ra ánh sáng và nhiệt, luyện hóa ra ngọn lửa sinh mệnh.

Lửa này ở trong cơ thể Mạnh Hạo bùng phát, làm cho cảnh giới Vĩnh Hằng của hắn lập tức tăng vọt.

95 ngàn trượng, 97 ngàn trượng, 99 ngàn trượng!

Mạnh Hạo đang bay lên, giống như Phượng Hoàng kia đang sống lại trong biển lửa, giống như Ứng Long kia sinh ra là chí bay lượn trên bầu trời, là bá chủ bầu trời!

Đô Thiên Dương Thần Đan trong cơ thể hắn đang trong không ngừng hòa tan, ngoại trừ giúp cho Mạnh Hạo có sinh cơ bàng bạc, còn khuếch tán toàn thân của hắn, giúp cho thân thể của hắn vào giờ khắc này cường hãn hơn.

Dường như trong cơ thể Mạnh Hạo có một mặt trời, mặt trời này giống như vĩnh viễn tản ra ánh sáng và nhiệt, khiến cho Mạnh Hạo trong lúc mơ hồ xuất hiện cộng minh với thiên địa này, trên ý nghĩa chân chính cộng minh với Dương Tinh ngoài tinh không kia.

Loại cộng minh đó, dường như làm cho Mạnh Hạo hiểu một chút quy tắc, nhưng lại rất mơ hồ không nắm bắt được. Hắn có thể cảm nhận được quy tắc này chính là đạo ẩn chứa bên trong Dương Tinh. Loại đạo này càng đến gần Dương Tinh, thì càng có thể cảm nhận rõ ràng.

"Nếu có thêm một viên Đô Thiên Dương Thần Đan..." Mạnh Hạo cặp mắt lóe sáng một cái, cất bước tiếp, mượn lực lượng của Đô Thiên Dương Thần Đan, đi lên một ngàn trượng cuối cùng của 100 ngàn trượng kia!

"Ầm!" Thân ảnh của hắn đi lên dưới ánh mặt trời gay gắt, trong chú ý của mọi người phía dưới, hắn đạp bước đi lên... 100 ngàn trượng trời cao!

Đây là độ cao mà bao nhiêu năm rồi, thiên kiêu các thời đại của Phương gia, ở thời điểm Tiên Cảnh chưa bao giờ đạt tới. Ở độ cao này cúi đầu xuống, có thể nhìn thấy hơn phân nửa Đông Thắng Tinh.

Giờ khắc này, những thiên kiêu ở giữa không trung kia, toàn bộ đều mở to mắt, tộc nhân cường giả Phương gia trên mặt đất, cũng đều sau giây phút ngắn ngủi yên tĩnh, chợt phát ra tiếng "ồ" vang trời.

- Hắn... hắn bay đến 100 ngàn trượng!!!

- Từ xưa đến nay, cả Phương gia, ở thời điểm Tiên Cảnh bước chân đến 100 ngàn trượng, Phương Hạo là người thứ nhất!

- Trước nay chưa từng có!!! Phương Hạo này đè ép tất cả thiên kiêu, áp đảo cả Vệ công tử, trở thành tiêu điểm chú ý! Tiếng gào thét quanh quẩn, trong tổ trạch các lão nhân kia lần lượt trong mắt lóe ra tia sáng khác thường.

Nhưng so với những người khác, những lão già này xem ra trấn định hơn rất nhiều. 100 ngàn trượng, Mạnh Hạo đích thật là người trong Tiên Cảnh bước chân lên đầu tiên, nhưng trên thực tế, tu sĩ Cổ Cảnh, cũng có một số người có thể bước chân lên 100 ngàn trượng.

Chỉ có điều trận thí luyện rèn luyện thân thể này, chủ yếu là để tạo hóa cho tu sĩ tiểu bối, những cường giả gia tộc tu vi đạt tới Cổ Cảnh thì chỗ thí luyện của họ, không phải nơi này.

Phương Vệ nhìn chằm chằm thân ảnh Mạnh Hạo, khi nhìn thấy Mạnh Hạo bước chân lên 100 ngàn trượng dường như có một trọng quyền vô hình đánh mạnh vào ngực hắn, khóe miệng hắn tràn ra máu tươi, thần sắc ảm đạm mà điên cuồng, cũng có không cam lòng.

- Người đó... Phải là ta!

Trong lúc tất cả mọi người bị chấn động, Mạnh Hạo đứng trên trời cao 100 ngàn trượng. Ở chỗ này, hắn không thể hít thở, nhưng với tu vi của hắn, cũng không cần hít thở, hắn đứng ở nơi đó dường như là Chí Tôn.

Cảnh giới Vĩnh Hằng, thân thể vốn đã đến gần Chân Tiên, còn có con đường hắn đi khác với người khác kia, thậm chí sẽ vượt qua con đường Chân Tiên duyên của Đan Quỷ... là con đường Chân Tiên chân chính!

Con đường này hoàn toàn là bằng vào chính mình, không cần cơ duyên trực tiếp thành Chân Tiên. Thậm chí... trong rất ít người đồng dạng đi con đường này, con đường của Mạnh Hạo, lần nữa bất đồng, trong cơ thể hắn có một cái tiên mạch, đến từ Đạo tràng viễn cổ...

Hết thảy, tạo cho hắn thời khắc này đạp chân lên trời cao 100 ngàn trượng!

Ở chỗ này, ánh sáng và độ nóng với một loại phương thức không chỗ nào không có mặt, bao phủ quanh Mạnh Hạo, hắn không thấy được ánh sáng, không cảm giác độ nóng, nhưng cố tình... hắn đã đưa thân vào bên trong ánh sáng, bị hòa tan trong cực nóng.

Hắn chậm rãi ngẩng đầu, thân thể hắn run rẩy, thân thể đã rèn luyện đến cực hạn.

Ở phía trước hắn là tinh không vô tận, mà ở tinh không xa xa kia, hắn nhìn thấy... Dương Tinh chân chính!!!

Tinh tú khổng lồ màu đỏ thẫm, ở chỗ sâu trong tinh không chiếu rọi khắp tinh không.

Ngay khoảnh khắc nhìn lên hướng Dương Tinh, Mạnh Hạo rõ ràng phát hiện, loại đạo đến từ Dương Tinh, so với trước đó rõ ràng hơn một chút, nhưng còn chưa đủ, cho dù hắn đã bay lên 100 ngàn trượng, nhưng khoảng cách Dương Tinh còn quá xa, còn chưa đủ!

"Thân thể của ta cách đột phá, cũng có một tia như vậy!!!"

Trong mắt Mạnh Hạo lộ ra ý chấp nhất, ngay lúc mọi người đều cho rằng, hắn đã đến đầu cuối bầu trời, trong nháy mắt, hắn lần nữa chạy lên, tu vi trong cơ thể, lực lượng thân thể, còn có Đô Thiên Dương Thần Đan hóa thành mặt trời... trong khoảnh khắc này "ầm ầm" bay ra chống đỡ cho Mạnh Hạo.

101 ngàn trượng, 103 ngàn trượng, 105 ngàn trượng... hắn bay không nhanh, thời gian cũng đang trôi qua, qua đi rất lâu, nhưng hắn một mực đi lên!

Trên mặt đất phía dưới, hoàn toàn sửng sốt.

- Phương Hạo lại còn đi lên!!!

- 100 ngàn trượng đã là đầu cuối, đi tiếp lên nguy hiểm tăng mạnh! Hắn không biết một bước kia là sẽ bước chân vào tinh không, mà giờ khắc này trong tinh không, chỉ có Đạo Cảnh mới có thể bước chân vào!

- Hắn muốn làm gì... Thiên kiêu cũng vậy, tộc nhân cũng thế, mọi người đều đang khiếp sợ.

Ngay trong nháy mắt Mạnh Hạo bước chân lên 105 ngàn trượng, mọi người phía dưới chấn động còn chưa kết thúc, đột nhiên...

Cảnh giới Vĩnh Hằng và quang nhiệt trong cơ thể hắn lần lượt thay đổi, trong chu kỳ vòng đi vòng lại này, thân thể của hắn từ từ truyền ra tiếng nổ "ầm ầm", trên thân hắn dần dần phát ra ánh sáng màu trắng!!!

Ngay khoảnh khắc ánh sáng này xuất hiện, tất cả người nhìn thấy ánh sáng này, đều hít ngược một hơi lạnh. Cho dù là những thiên kiêu trước đó đã sinh ra cảm giác chênh lệch với Mạnh Hạo, vào giờ khắc này, toàn bộ đều khiếp sợ.

- Ánh sáng màu trắng kia... là...

- Đó là tiên quang!!!

- Trước khi thân thể thành Chân Tiên, mới sẽ xuất hiện, một loại ánh sáng Chân Tiên trong thiên địa!!! Mấy người Phàm Đông Nhi đều tâm thần chấn động; các trưởng lão Phương gia, còn có những tộc nhân có thể nhìn thấy tiên quang này, thời khắc này toàn bộ nội tâm nổ ầm ầm.

Trong nháy mắt khi Phương Vệ nhìn thấy tiên quang kia, hắn lộ ra vẻ mặt không thể tin. Ngay cả phụ thân và tổ phụ hắn vào giờ khắc này, dường như đều bị sấm sét đánh trúng, ngây người ở đó.

Trên mặt đất, trong tổ trạch, không ít người tức khắc bay ra, đồng loạt nhìn lên bầu trời, sắc mặt của họ không ngừng biến hóa, đầu tiên là ngạc nhiên, sau đó là không thể tin, cuối cùng toàn bộ đều là khiếp sợ!

- Tiên quang... Đại trưởng lão kêu lên thất thanh, hiếm thấy...

- - - - - oOo- - - - -

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1291: Thân thể Chân Thánh

- Không ngờ ngưng tụ tiên quang! Mặt đất chấn động, trong hang đá dưới tổ trạch, lão già khô héo mặc áo bào màu đỏ kia, mắt sáng như đuốc, có tia sáng nhoáng lên một cái rồi tắt.

- Hay là Phương gia ta sắp nhiều thêm một người... thân thể Chân Thánh... Phóng mắt nhìn khắp Đệ Cửu Sơn Hải, bao nhiêu năm rồi, cũng đều hiếm thấy!

Người có thân thể Chân Tiên, xưng là Tiên Cảnh Chi Thánh!

Mà thánh, cũng là thắng, sự xưng hô này chính là đại biểu tung hoành vô địch trong Tiên Cảnh. Nếu có thể có tu vi Chân Tiên, như vậy... đồng thời có được Chân Tiên và Chân Thánh, chính là... Chí Tôn!

Tiên này trong một cảnh giới... Chí Tôn vô địch!

Mà hết thảy, trước tiên cần chính là ánh sáng!

Tiên quang!

Trước khi thân thể Chân Tiên, trên thân thể sẽ xuất hiện ánh sáng, ánh sáng này là màu trắng, có tiên khí tự nhiên từ trong đó sinh ra ánh sáng. Đây không phải là màu sắc độc nhất vô nhị trong thiên địa, nhưng là tiên quang độc nhất vô nhị!

Chỉ có... khi sắp xuất hiện thân thể Chân Thánh, mới xuất hiện ánh sáng này!

Lúc này thân thể Mạnh Hạo ở trong ánh sáng, hơi chấn động, hắn cảm nhận được trong ánh sáng xuất hiện ngoài thân thể này có tiên khí nồng đậm. Những tiên khí này không phải tới từ ngoại giới, mà là tự sinh ra từ trong cơ thể hắn.

Dường như giấu ở trong huyết mạch, giấu ở trong linh hồn, giấu ở trong sinh mệnh của hắn!

Tiên quang vừa ra, tiên khí nồng đậm, thân thể của Mạnh Hạo truyền ra tiếng nổ ầm ầm, đang điên cuồng kéo lên hướng tới thân thể Chân Tiên.

Sâu trong mắt của Mạnh Hạo hình như có một đoàn lửa đang thiêu đốt, lực lượng ở trong cơ thể bùng phát, làm cho thân thể hắn trong một chớp mắt bay ào ra. Hắn sớm đã quên mất thời gian trôi qua, bắt đầu từ sớm nhất bay ra lầu các, cho đến hiện tại, 36 ngày ngày Đông Thăng đã sớm qua đi hơn phân nửa, cách kết thúc chỉ có không tới mười lăm ngày. Nhưng Mạnh Hạo thủy chung bước chân đi lên phía trước, không ngừng nghỉ!

106 ngàn trượng, 108 ngàn trượng...

110 ngàn trượng!!!

Ánh sáng trên thân hắn, mạnh hơn, nồng đậm hơn!

Tiên khí cũng vậy, trong bầu trời đen nhánh, ánh sáng và độ nóng không chỗ nào không có mặt, bao trùm Mạnh Hạo ở bên trong giống như một cái kén, chờ đợi hắn... chính là phá kén rồi tân sinh!

Mà cái kén này đồng dạng cũng là chất dinh dưỡng, càng nhiều, thì khi Mạnh Hạo tân sinh lại càng mạnh!

Vì để mạnh hơn, trong mắt Mạnh Hạo chứa đầy ý chấp nhất, hắn không có dừng lại, mà tiếp tục chạy lên... chung quanh hắn, có Phượng Hoàng đang bay múa, đó là hư ảnh ý chí do hồn của hắn tạo thành; có Ứng Long đang gầm thét, đó là trong cơ thể hắn, có truyền thừa của Thiên Không Quân Vương.

"Ầm!" 113 ngàn trượng!

"Còn chưa đủ a!" Mạnh Hạo nheo mi mắt cản trở ánh sáng chói mắt ở bên ngoài. Trong cơ thể hắn Đô Thiên Dương Thần Đan đã hoàn toàn hấp thu, ở độ cao này, cho dù toàn thân tiên quang lượn lờ, nhưng thân thể hắn không thể thừa nhận, cảnh giới Vĩnh Hằng cũng khó mà đền bù, trừ phi dừng lại ở chỗ này phá cái kén đột phá, nếu không, hẳn phải chết không thể nghi ngờ!

"Còn có một phương pháp..." Trong mắt Mạnh Hạo bỗng nhiên lóe sáng, hắn nâng tay lên, trong lòng bàn tay của hắn có ngọn lửa màu đen, ngưng tụ lại.

"Ở chỗ này luyện đan, luyện Đô Thiên Dương Thần Đan, vì ta không có dược thảo, cho nên cần dùng đan pháp đại đạo: từ không sinh có!"

Mạnh Hạo trong mắt lộ ra quyết đoán, thân mình chợt dừng lại, chịu đựng độ nóng cực cao ở nơi này, trong tay của hắn tràn ngập ngọn lửa, đan phương Đô Thiên Dương Thần Đan, bất ngờ xuất hiện trong đầu Mạnh Hạo.

Từ không sinh có, với tưởng tượng của bản thân, huyễn hóa ra đan dược chân chính, đan dược này, người khác không thể nuốt vào, thậm chí cũng không cảm giác được, chỉ có chính mình có thể thấy được, cũng chỉ có chính mình có thể nuốt vào.

"Ở trên bầu trời 110 ngàn trượng này, tồn tại ánh sáng và độ nóng không cách nào tưởng tượng, luyện chế Đô Thiên Dương Thần Đan là thích hợp nhất!" Mạnh Hạo nhắm nghiền hai mắt, tay trái bấm quyết, tưởng tượng dược thảo, theo tay hắn vung múa, một loạt quang nhiệt vô hình ngưng tụ, trong tay Mạnh Hạo huyễn hóa ra từng cây dược thảo, sau đó bị hắn đặt trong tay phải.

Tay phải của hắn, giống như một hỏa lò thiên địa đang bùng cháy hừng hực.

Toàn bộ tinh lực của hắn, vào giờ khắc này đều đặt trên viên đan dược này, mặc cho ngoài thân thể tiên khí lượn lờ, tâm thần của hắn, hồn của hắn, ý của hắn, dường như cùng thoát khỏi thân thể, sáp nhập vào đan đạo từ không sinh có này.

Hắn không thể thất bại, chỉ có một lần cơ hội. Với thân thể hắn, giờ khắc này dừng lại trên trời cao ở độ cao này, 12 canh giờ đã là cực hạn, nếu luyện đan thất bại, hắn chỉ có thể lựa chọn ở chỗ này hóa cái kén đột phá trở thành thân thể Chân Tiên.

Nhưng hắn không cam lòng, hắn biết, nếu mình có thể đi lên thêm một chút, thân thể của hắn sau khi đột phá sẽ cường đại hơn!

Đây là tạo hóa, là cơ duyên, hắn muốn đi tranh một chuyến!

Một màn này, ở độ cao này, không phải mọi người đều có thể thấy được, nhưng tất cả người nhìn thấy đều sửng sốt, bọn họ không biết Mạnh Hạo đang làm gì!?.

Chỉ có những cường giả kia, mới trong mơ hồ dường như nhận ra một quỹ tích nào đó, trong óc nổi lên một suy đoán.

- Hắn đang...

- Luyện đan!!!

- Ta không nhìn thấy dược thảo, nhưng đích xác là hắn đang luyện đan!

- Lão phu từng nghe Đan Lão nói một cảnh giới đan đạo trong truyền thuyết... gọi là... Từ không sinh có! Các trưởng lão Phương gia, vẻ mặt mỗi người đều biến đổi.

Đại trưởng lão hô hấp có chút dồn dập, lão ở xa xa nhìn lên bầu trời, trên mặt lộ ra ánh sáng khiếp người. Mạnh Hạo đã liên tục mấy lần, làm ra chuyện khiến lão khiếp sợ.

Cùng lúc đó, trong nhất mạch đan đạo, hơn mười lão già đan sư bậc tám kia, từng người đột nhiên ngừng luyện chế đan dược, hình như có cảm ứng, chậm rãi ngẩng đầu, sau mấy nhịp thở ngắn ngủi ai nấy đều triệt để biến sắc.

- Khí tức này...

- Đây là...

- Từ không sinh có!!!

Trong dãy núi đan đạo, trên ngọn núi tràn ngập Độc Giác Tiên, Đan Lão đứng nơi đó, lão ngẩng đầu, ngưng trọng nhìn lên bầu trời, từ từ, khóe miệng lộ ra nụ cười, nụ cười kia càng ngày càng nhiều, cuối cùng cười lớn một tràng.

Những thiên kiêu các tông, cũng đều trố mắt líu lưỡi, bọn họ thế nào cũng không nghĩ tới: Mạnh Hạo này... không ngờ có thể tự mình luyện đan, nhất là ở trên bầu trời kia, dưới ánh sáng và độ nóng kinh khủng như thế, không ngờ... hắn còn có thể luyện đan!

Những thiên kiêu này đều là bên trong gia tộc tông môn bồi dưỡng ra, kiến thức uyên bác, trong đó có mấy người, lập tức liền nghĩ đến cảnh giới luyện đan trong truyền thuyết kia.

- Điều này sao có thể!!!

Lý Linh Nhi mở to mắt, nàng ngơ ngác nhìn thân ảnh Mạnh Hạo trên bầu trời, cả người ngẩn ngơ, chỉ nghe tiếng tim đập như tiếng trống trong ngực mình.

Đám người Phàm Đông Nhi, Chu Tâm, Tôn Hải cùng với Thái Dương Tử, cũng đều trợn mắt há hốc mồm.

"Còn có chuyện gì. hắn không làm được?" Trong nội tâm Vương Mộc, dâng lên cảm giác bị thất bại mãnh liệt.

Ngay cả Phương Vệ, trên nét mặt cũng xuất hiện một tia mờ mịt.

Thời gian trôi qua, rất nhanh 12 canh giờ từ từ trôi qua, thân thể Mạnh Hạo run rẩy, thân thể của hắn nhanh chóng khô héo, tinh lực của hắn đang tiêu tán rất nhanh.

Toàn thân tâm hắn đắm chìm trong luyện đan, mặc dù trong ngày Đông Thăng này sẽ có buổi trưa 36 ngày, nhưng đối với đan sư mà nói, bản thân đều có thể nắm chắc biến hóa của thời gian.

Mà trọng yếu nhất, Mạnh Hạo đã cực kỳ hiểu biết về Đô Thiên Dương Thần Đan, nhằm vào môi trường, hắn đã biến đổi đan phương. Ngay khoảnh khắc 12 canh giờ trôi qua, đột nhiên, trong tay phải Mạnh Hạo bùng phát ra màn sáng, ánh sáng rực rỡ này, giống như tinh tú trong bầu trời màu đen.

Người ngoài nhìn vào, chỉ có thể nhìn thấy ánh sáng rực rỡ, nhưng ở trong mắt Mạnh Hạo, trong lòng bàn tay của hắn là một viên đan dược!

Một viên Đô Thiên Dương Thần Đan, luyện chế thành "từ không sinh có"!

Đây là đan dược hắn ở dưới trạng thái cực hạn này, dùng phương pháp "từ không sinh có", luyện chế thành công. Sau khi luyện chế Mạnh Hạo mệt lả, đây không phải là lần đầu tiên hắn dùng "từ không sinh có", nhưng là một lần hắn mệt mỏi nhất.

Thậm chí hắn có cảm giác, nếu làm lại lần nữa, nhất định sẽ thất bại.

Ngay khoảnh khắc đan dược xuất hiện, cũng chính là khoảnh khắc thân thể Mạnh Hạo cực hạn, hắn nhìn đan dược trong lòng bàn tay, đan này tỏa sáng dường như báu vật thiên địa, Mạnh Hạo không có nửa điểm chần chờ, một ngụm nuốt vào trong miệng Đô Thiên Dương Thần Đan mà người ngoài không thể nhìn thấy này.

Đan dược vừa vào miệng, liền nổ ầm ầm hóa thành một vầng mặt trời trong cơ thể Mạnh Hạo, khuếch tán ánh sáng và độ nóng vô tận, ngưng tụ thành sinh mạng, thân thể Mạnh Hạo chấn động mạnh, tiên quang quanh thân hắn, chớp mắt một cái kinh người hơn.

- Hắn... hắn thành công rồi!!! Tại nhất mạch đan đạo, hơn mười đan sư bậc tám kia, từng người đều đứng bật dậy; trên dãy núi đan đạo, một lần nữa truyền ra tiếng cười dài của Đan Lão.

Trong tổ trạch, trong sắc mặt của đại trưởng lão lộ vẻ không thể tưởng tượng. Tất cả người bốn phía trưởng lão, sau giây phút trầm mặc ngắn ngủi, ai nấy đều trong mắt lộ ra tia sáng khác thường.

Càng không cần phải nói những thiên kiêu kia, từng người trong một ngày này đã sớm bị Mạnh Hạo làm chấn động đến mức không cách nào hình dung.

Lần này, Mạnh Hạo... với tên của hắn quật khởi, đi vào bên trong tu chân giới của Đệ Cửu Sơn Hải khổng lồ này!

Mượn lực lượng của đan dược, Mạnh Hạo ngẩng đầu, trong mắt hắn lộ ra ý quả quyết.

"Thân thể Chân Tiên!" Thân thể hắn nổ ầm ầm, hóa thành một đạo cầu vồng chạy thẳng lên trời cao. Thời gian mỗi ngày trôi qua, độ cao của hắn, đang không ngừng biến hóa, 116 ngàn trượng, 118 ngàn trượng...

120 ngàn trượng!!!

123 ngàn trượng, 126 ngàn trượng, 129... ngàn trượng!!!

Ngay khoảnh khắc bước chân vào độ cao kinh người này, tiên quang trên thân Mạnh Hạo trực tiếp bùng phát, từ trên thân hắn không ngừng khuếch tán ra phía ngoài, rất nhanh thì bao trùm tất cả phạm vi xung quanh.

Cũng đúng lúc này, thân thể của Mạnh Hạo, truyền ra tiếng động giòn tan dường như bổ ra vách ngăn bình cảnh. Sau khi thanh âm này truyền ra, trở thành sấm sét, trong tiếng nổ "ầm ầm", quanh quẩn bốn phương tám hướng.

Cùng lúc đó, thân thể hắn hút thu lại tất cả toàn bộ tiên khí, tiên quang bốn phía cuối cùng bị thân thể Mạnh Hạo cắn nuốt, tiếp đó thân thể hắn lập tức bạo phát ra lực lượng long trời lở đất.

Tiên khí vây quanh, thân thể giống như chí bảo thiên địa, mỗi một tấc máu thịt đều có thể so với pháp bảo Chân Tiên; xương của hắn càng cứng rắn đến mức độ khủng bố; kinh mạch trong cơ thể hắn, trong một chớp mắt này, lần nữa cưỡng ép mở ra, bên trong mỗi một kinh mạch đều có lực lượng kinh khủng đang nổi lên.

Tóc của hắn mọc dài, thân thể của hắn cũng càng thon dài, khuôn mặt của hắn tràn đầy mị lực kinh người, khí tức của hắn đủ để cho hết thảy tiên, đều sợ hết hồn hết vía... dường như cả người hắn giống như bảo thạch. Hắn đứng trên không trung đủ để cho tất cả người nhìn thấy, đều tâm thần hoảng sợ.

Thân thể thành tiên!

Chân Thánh!!!

- - - - - oOo- - - - -

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1292: Cuối trời

Thân thể Chân Tiên, chính là Chân Thánh!

Điều này đại biểu thân thể của Mạnh Hạo đã cường hãn đến mức độ cực kỳ khủng bố! Thân thể được tiên quang thanh tẩy ngưng tụ ra... có thể xưng là Tiên thể!

Mạnh Hạo chậm rãi nắm chặt nắm tay, hắn có thể cảm nhận được rõ ràng: nếu giờ này mình gặp bất kỳ người gọi là Tiên Cảnh đỉnh phong nào, chỉ tung ra một đấm là có thể làm rung chuyển!

Hắn cảm nhận được sự cường đại của mình dường như thoát thai hoán cốt, ở độ cao này, ánh sáng và độ nóng trước đó khiến hắn cảm thấy kinh khủng, thời khắc này bị suy yếu nhiều lắm nhiều lắm.

"Lực lượng này, chính là từ thân thể Chân Tiên sao..." Mạnh Hạo ngẩng đầu, nhìn về phía bầu trời cao hơn, ánh sáng trong mắt như ngọn lửa thiêu đốt.

"Ta muốn biết: trời cao bao nhiêu!"

Thân thể hắn "ầm" một tiếng, bùng phát ra tiếng nổ chấn động thiên địa phía dưới, hắn lại vọt thẳng lên trời cao.

Ở độ cao 129 ngàn trượng này, ánh sáng và độ nóng tồn tại ở bốn phía đối với Mạnh Hạo, đã không còn không thể thừa nhận như trước, nhưng thân ảnh của hắn vẫn giống như một đạo cầu vồng xuyên phá hư không rầm rầm bay lên.

Mặt đất phía dưới, đã không có bao nhiêu người có thể thấy rõ Mạnh Hạo, bọn họ có thể nhìn thấy chỉ có một đạo cầu vồng kia, dường như muốn rung chuyển bầu trời tinh không, chấp nhất ầm ầm bay lên khu vực cao hơn.

Chung quanh hắn, dưới tốc bay nhanh này nổi lên ngọn lửa, những ngọn lửa này khoảng cách gần là không thấy được, nhưng tộc nhân Phương gia dưới mặt đất nhìn lên, bọn họ có thể thấy rất rõ ràng.

Dường như Mạnh Hạo đưa thân vào trong một biển lửa cực nóng, ở trong biển lửa hắn muốn đi tới bất tử!

Những thiên kiêu ở giữa không trung kia, mỗi người đều chấn động trong lòng, thân ảnh Mạnh Hạo dường như trở thành một ngọn núi lớn, bọn họ không hẹn mà có cùng chung ý thức: có lẽ... kiếp này, Mạnh Hạo sẽ vĩnh viễn đi ở phía trước bọn họ.

Làm cho bọn họ không có bất cứ cơ hội nào để vượt qua, không có bất kỳ nắm chắc nào đuổi bắt, chỉ có thể... bị bỏ rơi càng ngày càng xa!

Bọn họ cũng không biết: Mạnh Hạo, sớm đã được Chủ Tể liệt vào danh sách 13 của Cửu Đại Sơn Hải!

Phàm Đông Nhi trầm mặc, Chu Tâm im lặng, Lý Linh Nhi, Thái Dương Tử, Tống La Đan, Vương Mộc, còn có Tôn Hải, còn có thiên kiêu của các tông các gia tộc khác... trên mặt đều lộ vẻ phức tạp, nhìn thân ảnh kia cách bọn họ càng ngày càng xa, giống như mặt trời sáng chói trong ngọn lửa mãnh liệt.

Phương Vệ thân thể hơi run, mí mắt rũ xuống, che phủ trong mắt hắn không người nào có thể nhìn thấy vẻ ảm đạm và không cam lòng trong đó.

Phụ thân và tổ phụ của Phương Vệ, thời khắc này trong lòng chấn động mãnh liệt, bọn họ nhìn lên mặt trời gay gắt trên bầu trời, tận đáy lòng của bọn họ cấp tốc sinh ra sát cơ trước nay chưa từng có.

Đại trưởng lão ở trong tổ trạch, yên lặng nhìn lên bầu trời. Tâm tư của lão không người nào biết, cũng không thể phân biệt rõ trong đầu của lão, thời khắc này đang lăn lộn dạng suy nghĩ gì?

- Phương Hạo... Phương Vệ! Đại trưởng lão nhỏ giọng lẩm bẩm.

Mạnh Hạo còn đang bay nhanh, thân ảnh của hắn, như Hỏa Phượng, như Ứng Long. Ứng Long Đan trong cơ thể hắn, thời khắc này đang nhanh chóng hòa tan, từng tia tia tin tức truyền thừa đang hiện lên trong tâm thần của hắn.

Nhưng chút ít này, Mạnh Hạo đã không hề để ý, thời khắc này ý nghĩ duy nhất của hắn, chính là: Trời cao bao nhiêu!

Mạnh Hạo trên mặt lộ ra ý kiên nghị, trong tiếng nổ "ầm ầm" bay vọt một ngàn trượng, bước chân vào độ cao 130 ngàn trượng, nhưng hắn không có dừng lại, tiếp tục đi lên.

Uy áp kinh người, ánh sáng và độ nóng kinh khủng, tốc độ của Mạnh Hạo cũng không khỏi chậm lại, nhưng thủy chung không có ngừng nghỉ! Như đạo tâm của hắn chưa từng bị dao động.

Một ngày, một ngày, một ngày... thời gian trôi qua, rất nhanh khoảng cách ngày Đông Thăng kết thúc, chỉ còn lại có mấy ngày!

Hắn đều đang đi lên phía trước, không gián đoạn phóng đi, muốn xé hư không, hướng tới Dương Tinh trong tinh không đã thấy trong mắt kia!

Hắn đã vượt qua tất cả thiên kiêu, vượt qua tất cả người cùng thế hệ trong thí luyện tạo hóa lần này, vượt qua Phương Vệ, thời khắc này trở thành tiêu điểm chú ý của mọi người... Thời khắc này hắn muốn vượt qua, không phải người nào khác, mà là chính mình.

Vượt qua chính mình, theo đuổi mộng tưởng, như đạo của hắn phải đi qua những ngọn núi, đạp qua các sông biển, tự do tự tại, vô câu vô thúc, đi tới hướng huy hoàng.

Trời, cũng không thể ngăn cản thân ảnh của hắn, bầu trời, cũng không thể nhấn chìm đạo tâm của hắn!

Một ngày, hai ngày, ba ngày!

131 ngàn trượng, 133 ngàn trượng, 135 ngàn trượng...

Vẫn còn tiếp tục!

Các thiên kiêu giữa không trung kia, thời khắc này mỗi người trầm mặc, bọn họ nhìn lên thân ảnh Mạnh Hạo, nhìn hắn đang chấp nhất đi lên... trong đầu bọn họ đều có cùng một dạng suy nghĩ:

"Hắn... Đến tột cùng có thể bay lên cao bao nhiêu!!!"

Lý Linh Nhi nghĩ như vậy, Phàm Đông Nhi cũng nghĩ như vậy, đám người Thái Dương Tử, Tống La Đan, đồng dạng cũng nghĩ như vậy.

- Giới hạn giữa tinh tú và tinh không luôn luôn mơ hồ, vì biến hóa bất đồng mà thay đổi. Ở khoảnh cách Dương Tinh gần nhất này, giới hạn sẽ rõ ràng một chút! Trên mặt đất, các trưởng lão Phương gia, đều đang ngóng nhìn.

Mấy ngày sau, thân ảnh của Mạnh Hạo còn đang đi lên.

139 ngàn trượng, 140 ngàn trượng!!!

Hắn cảm thấy mình sắp tới đầu cuối, hắn cảm nhận được ánh sáng và độ nóng bốn phía đã đạt tới mức độ không cách nào hình dung, dường như dù thân thể của mình đã đạt tới cảnh giới Chân Tiên, cũng như cũ sẽ bị hòa tan trở thành máu loãng, hóa thành sương máu.

Thân mình Mạnh Hạo run rẩy, cảnh giới Vĩnh Hằng trong cơ thể hắn đang điên cuồng vận chuyển, giúp hắn không ngừng khôi phục, chống đỡ hắn cất bước đi lên cao hơn.

"Ta còn có thể kiên trì được nữa!" Trong đôi mắt đang nheo lại của Mạnh Hạo, toát ra ý kiên nghị...

"Ầm!" 142 ngàn trượng!

144 ngàn trượng!

146 ngàn trượng!!!

Trước mắt Mạnh Hạo chỉ có Dương Tinh càng ngày càng đến gần kia, hai mắt hắn đỏ thẫm, thân thể hắn run rẩy, xuất hiện khô héo, nhưng hắn... còn đang đi lên!

Biển lửa chung quanh hắn trong ma sát càng bàng bạc hơn, từ xa nhìn lại, bầu trời như bị hỏa thiêu, ngọn lửa tràn ngập kia trở thành cánh của hắn, dường như đang vỗ đập muốn bay lên cao hơn.

Mặt đất chấn động, lòng người rung động, tất cả mọi người đều hô hấp dồn dập.

Đại trưởng lão, chẳng biết từ lúc nào đã trong từ tổ trạch đi ra, đứng trên quảng trường, đang ngẩng đầu nhìn lên đầu cuối bầu trời.

- Thời gian sắp đến rồi... Đại trưởng lão lẩm bẩm nói nhỏ.

Giờ khắc này, cả thế giới đều đang nhìn Mạnh Hạo chăm chú, chẳng những cường giả Phương gia nơi này, mà cường giả các khu vực khác trên Đông Thắng Tinh, cũng đều sớm nhìn thấy một màn này, đều trong chấn động ngắm nhìn.

- Hắn là ai!

- Đó là phương hướng Phương gia, hắn từ Phương gia bay lên, chẳng lẽ là... Phương Vệ!

- Nhưng dù là Phương Vệ, cũng không có khả năng bay lên độ cao như vậy! Đây... đây đã là vô hạn đến gần giới hạn của tinh không, một khi bước ra sẽ rơi vào trong tinh không... thì Đạo Cảnh trở xuống hẳn phải chết không thể nghi ngờ!

Trong lúc cường giả trên Đông Thắng Tinh đều tâm thần chấn động, trên tinh tú này, có một vùng biển, trong biển có một hòn đảo trôi nổi, đảo này khổng lồ giống như mặt đất. Thời khắc này, trên đảo có một lão nhân tiên phong đạo cốt, đang trợn mắt há hốc mồm nhìn lên bầu trời.

- Mụ nội nó! Tên khốn kiếp này... Chết tiệt! Chết tiệt! Lão tổ ta đều núp ở nơi này, hắn... hắn sao còn có thể tìm tới lão tổ ta!!!

Lão già hô hấp dồn dập, liên tục rống lớn. Theo tiếng rống của lão, cả hòn đảo đều rung chuyển.

Bên cạnh lão có một nữ nhân dung mạo sáng rỡ động lòng người, thời khắc này nàng mỉm cười nhìn lên hướng không trung.

Trên bầu trời, thân ảnh Mạnh Hạo nổ ầm ầm, hắn đang run rẩy, cắn răng đi lên, 148 ngàn trượng, 149 ngàn trượng!

Trên mặt Mạnh Hạo có ý điên cuồng, thân thể hắn đã bắt đầu thiêu đốt từ trong ra ngoài, dường như muốn thiêu cháy ngũ tạng lục phủ, muốn hết thảy tồn tại của hắn đều hóa thành tro bụi.

Nhưng hắn... không có dừng bước!

149100 trượng, lẻ 300 trượng, lẻ 500 trượng...

Mạnh Hạo phát ra tiếng gầm giận dữ, khi thanh âm của hắn truyền ra, toàn thân hắn ngọn lửa lớn hơn, bao phủ hắn trong đó, hắn lại bay lên 300 trượng, đạt tới 149800 trượng.

Thời gian đến lúc này, đã sắp vượt qua 36 ngày, thời gian còn lại cho Mạnh Hạo chỉ có không tới nửa canh giờ!

"Phải vượt qua 150 ngàn trượng!!!" Mạnh Hạo điên cuồng và quyết đoán, làm cho tất cả người có thể nhìn thấy thân ảnh của hắn, vào giờ khắc này đều lần nữa rúng động.

Lẻ 900 trượng, lẻ 950 trượng, lẻ 990 trượng...

Thời gian trôi qua, thế giới yên tĩnh, thiên địa vận hành dường như dừng lại. Trên mặt đất, tất cả mọi người hít thở đều như ngưng lại... Giờ khắc này, Mạnh Hạo đạt tới 149 ngàn 999 trượng!

Khoảng cách 150 ngàn trượng, chỉ kém một trượng!!!

Khoảng cách ngày Đông Thăng kết thúc, chỉ kém 15 hô hấp!

Một trượng này nhìn như rất gần, nhưng lại là một cái giới hạn, giới hạn giữa tinh tú và tinh không!

Trời của Đông Thắng Tinh cao bao nhiêu... Giờ khắc này, Mạnh Hạo có thể trả lời, trời... cao 150 ngàn trượng!

Thân thể hắn trên cách giới hạn trời cao này chỉ có một trượng, hắn dừng lại, toàn thân hắn bốc cháy, nhưng hai mắt của hắn lại toát ra tia sáng sắc bén.

Hắn nhìn thấy tinh không ngoài một trượng, thời khắc này trừ Dương Tinh khổng lồ kia ra, có một cảnh tượng kỳ lạ trong nháy mắt ngưng tụ... Đó là một mảng kiếp vân đỏ thẫm, trong đám mây đó bất ngờ có một cái cây to lớn màu vàng, như ẩn như hiện.

Cây này tản ra ý thương tang cổ xưa, dường như từ thiên địa sơ khai đã tồn tại trong Cửu Đại Sơn Hải, sẽ không tùy tiện để lộ ra, chỉ có ở thời điểm đặc thù mới sẽ xuất hiện.

Đó là... Thánh kiếp của thân thể Chân Tiên, khi thân thể trở thành Chân Thánh!

Giống như Chân Tiên Kiếp của Chân Tiên.

Tiên kiếp là môn, Thánh kiếp là mộc!

Bước ra một bước là đi ra tinh tú, đi tới tinh không.

Bước ra một bước, Thánh kiếp sẽ lập tức phủ xuống!

Mạnh Hạo dừng lại ở trong khoảng cách một trượng này, hắn nhìn cảnh vật ngoài một trượng, trầm mặc im lặng.

Giờ khắc này, trên mặt đất, các trưởng lão có tu vi cao thâm kia, có không ít người sắc mặt đột nhiên biến đổi.

- Thánh kiếp! Đại trưởng lão buông xuống mi mắt, nhưng tay của lão lại nắm chặt.

Trong mắt Mạnh Hạo dường như tản ra một tia sáng bức người, chứa đựng ý quả quyết của hắn, như thanh đao sắc bén, khi lóe lên, Mạnh Hạo nhẹ giọng lẩm bẩm: - Không đi ra tinh tú, không đi trực diện Dương Tinh là uổng công ta một lần tới đây!

- Thời gian sắp kết thúc... Dựa theo thôi diễn, ta có thể... kiên trì mười nhịp thở! Mạnh Hạo chợt ngẩng đầu, lại đợi qua năm nhịp thở, hắn bước ra một bước cuối cùng kia!

Một bước, một trượng!

Ngay khoảnh khắc Mạnh Hạo bước ra, tất cả tu sĩ trong Đông Thắng Tinh nhìn thấy một màn này, toàn bộ đều tâm thần chấn động mãnh liệt, thất thanh "ồ" lên...

- - - - - oOo- - - - -

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1293: Dương Tinh mười nhịp thở

Mạnh Hạo đi ra một bước, trong nháy mắt bước qua một trượng này... khoảng cách ngày Đông Thăng kết thúc, chỉ có mười nhịp thở!

Bước này rơi xuống, hắn đạp tới độ cao 150 ngàn trượng, bước ra... Đông Thắng Tinh, bước chân vào tinh không!

Tại khoảnh khắc bước chân vào tinh không, một luồng sáng và độ nóng khiến Mạnh Hạo không cách nào hình dung ầm ầm ập tới, dường như trong chớp mắt liền có thể trực tiếp hòa tan thân thể hắn. Cùng lúc đó, cây lớn màu vàng bên trong mảng kiếp vân cuồn cuộn kia, đánh thẳng tới Mạnh Hạo.

Hết thảy, đều phát sinh trong chớp mắt, nhanh đến cực hạn.

Mà Mạnh Hạo, gần như ngay khi hắn bước ra một trượng này, đồng thời, phía sau hắn bỗng nhiên xuất hiện pháp tướng, pháp tướng trong tiếng nổ ầm ầm biến ảo, không còn là độ cao năm ngàn trượng, mà đạt tới bảy ngàn trượng!!!

Bảy ngàn trượng có thể so với Thất Cảnh Tiên, coi như tiên mạch trong cơ thể đã mở ra 70 mạch, thậm chí theo phán đoán của rất nhiều tu sĩ tầm thường, Thất Cảnh Tiên, chính là Tiên Cảnh đỉnh phong.

Pháp tướng có thể đạt tới bảy ngàn trượng này, không phải vì tiên mạch trong cơ thể Mạnh Hạo xuất hiện 70 mạch, tiên mạch của hắn như cũ còn là một cái, như cũ chỉ kém nửa điểm là có thể đột phá.

Mà bởi vì thân thể Chân Tiên của hắn, do đó dẫn động khí tức trong người hắn, lúc này mới hình thành độ cao đó.

Nhưng điều này... đối với Mạnh Hạo vậy là đủ rồi, đủ để hắn triển khai... Chí Tôn Kiều... là thần thông mạnh nhất trong tất cả thần thông đạo pháp hắn hiểu rõ từ trước đến nay!!!

Đây là Chí Tôn Pháp hắn lĩnh ngộ từ trong thí luyện của ba đại đạo môn!

Pháp này lúc trước không ít người nhìn thấy, một khi thi triển, sẽ bại lộ thân phận Phương Mộc của Mạnh Hạo, nhưng nếu hắn đã quyết định thi triển, tự nhiên là có chuẩn bị, khi biến ảo không còn là hình dáng cây cầu, mà giống nhau trở thành một cây lớn.

Cây thương tang cổ xưa vốn là Chí Tôn Kiều, xuất hiện ở bốn phía Mạnh Hạo. Chỉ là một hư ảnh, dường như không xong, nhưng ngay khoảnh khắc nó xuất hiện, một lực lượng vô thượng ầm ầm bùng phát.

Dưới bạo phát đó ánh sáng và độ nóng lập tức bị xua tan, rồi rầm rầm cuốn tới hướng cây kiếp vân đang đánh tới kia.

Ngay khoảnh khắc va chạm! Đây là Mạnh Hạo đã dung nhập toàn bộ lực lượng tu vi toàn thân vào Chí Tôn Kiều biến thành cây lớn, liều mạng một phen!

"Rầm rầm rầm!" Tiếng nổ ngập trời, ngay khoảnh khắc hai cây lớn đụng nhau, cây kiếp vân kia lập tức run rẩy, rồi không ngờ... tầng tầng vỡ vụn nổ tung với tốc độ mắt thường có thể thấy được.

Cùng lúc đó, Chí Tôn Kiều cũng bị chấn động mạnh, tiêu tán. Chí Tôn Kiều tuy rằng cường hãn, nhưng tu vi của Mạnh Hạo không thể phát huy ra hết uy năng. Hắn liều mạng ngưng tụ hết thảy sinh mạng linh hồn, cũng chỉ có thể làm cho kiếp vân vỡ nát mà thôi.

Mạnh Hạo thân thể chấn động, phun ra một ngụm máu tươi. Một màn này rung chuyển bầu trời.

Chưa từng có người nào khi đối kháng với tiên kiếp, có thể giống như Mạnh Hạo trực tiếp đánh sụp đổ tiêu tan, đó là Chí Tôn Kiều cường hãn, đó là bá đạo chí cực.

Theo kiếp mộc chia năm xẻ bảy, kiếp vân tiêu tán, từng luồng tiên khí trong giây lát chạy thẳng tới Mạnh Hạo, theo lỗ chân lông chui vào toàn thân hắn, tưới nhuần thân thể hắn, khiến cho thân thể hắn, vào giờ khắc này triệt để lột xác, chân chính đạt tới Tiên thể, chân chính thành Thánh!

Tiên khí điên cuồng vọt tới, khiến cho Mạnh Hạo thu được tư cách đối mặt với Dương Tinh trong tinh không, cho dù tư cách này rất miễn cưỡng, chỉ giúp hắn trì hoãn tử vong trong nháy mắt, nhưng đối với Mạnh Hạo vậy là đủ rồi!

Mượn tiên khí tẩm bổ, Mạnh Hạo tĩnh táo đứng trong tinh không, không để ý tới kiếp mộc, mà trong đối kháng giữa tiên khí và quang nhiệt, tranh thủ cho mình... mười nhịp thở cuối cùng này!

Mạnh Hạo không chớp mắt nhìn Dương Tinh khổng lồ, mặc cho thời gian từng nhịp thở trôi qua, thân thể Chân Tiên của hắn có tiên khí tẩm bổ, nhưng thân thể hắn vẫn như cũ ở dưới Dương Tinh kinh khủng chỉ có Đạo Cảnh mới có thể đối mặt kia, đã bắt đầu hòa tan. Chỉ mới ba nhịp thở, hai chân hắn liền hòa tan, sau sáu nhịp thở, hai tay cùng với thân thể của hắn bị che mất, chỉ có hai mắt của hắn, mang theo ý kiên nghị kinh người, nhìn chằm chằm vào Dương Tinh.

Một loạt hiểu rõ, một loạt quy tắc và pháp tắc, giờ khắc này ào ào tràn vào trong đầu Mạnh Hạo, hắn nhanh chóng hấp thu. Trong tâm thần của hắn, không có mảy may hoảng loạn, không phải hắn lạnh lùng đối với bản thân, mà là hắn biết mình... sẽ không chết!

Khi tới nhịp thở thứ bảy, thân thể Mạnh Hạo đã trở thành mơ hồ; khi nhịp thở thứ tám, một con mắt của hắn hòa tan; khi nhịp thở thứ chín, đầu hắn cũng đều sụp xuống.

Tử vong sắp tới, nhưng hắn chỉ còn lại một con mắt, vẫn nhìn chằm chằm vào Dương Tinh. Hắn rất bình tĩnh, rất tự tin, không có mảy may hoảng loạn. Từ lúc hắn bước ra tinh không, hết thảy phát triển đều nằm trong thôi diễn tính toán của hắn, còn chưa có xuất hiện điều gì ngoài ý muốn.

Một nhịp thở cuối cùng... chợt đến!

Tại khoảnh khắc ý thức của Mạnh Hạo sắp tiêu tán, đột nhiên, viên Dương Tinh trong tinh không kia trong nháy mắt mơ hồ, mơ hồ đó giống như một loại pháp tắc cao thâm hơn, Mạnh Hạo tận mắt nhìn thấy, có một bóng tối to lớn trong một nhịp thở cuối cùng này, trực tiếp xuất hiện phía trên Dương Tinh che phủ nó.

Bóng tối này chớp mắt một cái che đậy toàn bộ Dương Tinh, cả tinh không tức thì đen như mực; cùng lúc đó, tất cả ánh sáng và độ nóng đều tiêu tán trong vô hình.

Ngoài thân thể Mạnh Hạo, độ nóng trí mạng kia vào giờ khắc này cũng theo đó tiêu tan. Thân thể hắn trong cảnh giới Vĩnh Hằng, nhanh chóng khôi phục chỉ sau mấy nhịp thở, thân thể của hắn, lần nữa xuất hiện trong tinh không.

Mạnh Hạo ngẩng đầu, thần sắc từ đầu đến cuối đều rất bình tĩnh, nhìn tinh không xa xôi, nơi đó một mảnh đen nhánh, cái gì đều không nhìn thấy, nhưng hắn có thể cảm nhận được ở nơi đó có Dương Tinh.

- Núi thứ chín, che đậy Dương Tinh... Mạnh Hạo lẩm bẩm, trong đầu hắn hiện lên hình ảnh Dương Tinh bị che phủ, còn có những cảm ngộ pháp tắc của Dương Tinh hắn nhìn thấy trong mười nhịp thở trước đó.

Trong mơ hồ, dường như hắn nắm bắt được điều gì, có một loại cảm ngộ giống như thời điểm sáng lập thần thông ở trong thí luyện của ba đại đạo môn lúc trước.

Mạnh Hạo trầm mặc, hai mắt nhắm nghiền, tâm thần đắm chìm trong hình ảnh lưu lại trong đầu, từ từ khoanh chân ngồi xuống. Gần như ngay khoảnh khắc hắn khoanh chân ngồi xuống, bất ngờ từ trong Đông Thắng Tinh bay ra những thân ảnh, phụ thân của Phương Tây cũng ở trong đó. Những người này bay tới, chừng trên trăm người, mỗi người... đều là cường giả của nhất mạch dòng chính.

Những này người thần sắc kích động, sau khi bay tới gần Mạnh Hạo, lập tức liền nhìn ra trạng thái của Mạnh Hạo giờ này, mọi người đều sắc mặt rung lên.

- Hắn đang cảm ngộ!

- Chỉ có Đạo Cảnh mới có thể ở tinh không đối diện thẳng với Dương Tinh, nhưng đứa nhỏ này, không ngờ với tu vi như thế đã làm được điểm này, cho dù chỉ là mười nhịp thở, nhưng đối với hắn tạo hóa này cũng quá lớn đi!

- Không được để bất kỳ kẻ nào quấy nhiễu hắn! Những lão già nhất mạch dòng chính này, lập tức bảo vệ bốn phía Mạnh Hạo làm hộ pháp cho hắn.

Đông Thắng Tinh, trong chấn động từ từ khôi phục vận chuyển. Thời khắc này một mảng đen như mực trên mặt đất Đông Thắng Tinh, trở thành đêm tối.

Ngày Đông Thăng đã kết thúc, trường tạo hóa này cũng bế mạc.

Đám người Phàm Đông Nhi, mỗi người mang theo vẻ mặt phức tạp, lần lượt rời Đông Thắng Tinh. Khi bay ra tinh không, mỗi người bọn họ đều nhìn về phía Mạnh Hạo, trong mắt càng phức tạp hơn.

Chu Tâm, Tống La Đan, Vương Mộc, Thái Dương Tử, Tôn Hải, Lý Linh Nhi, toàn bộ đều như thế.

- Lần này trở về, ta sẽ bế quan, không đạt tới Chân Tiên không xuất quan! Chu Tâm trước khi đi nhìn về phía Mạnh Hạo, nhỏ giọng nói.

- Nếu không có gì ngoài ý muốn, trong một trăm ngày ta sẽ bước chân vào Chân Tiên! Lý Linh Nhi oán hận nhìn Mạnh Hạo, xoay người đạp phi toa, nhoáng một cái bay xa.

- Phương Hạo, sau Chân Tiên Cảnh, với tích lũy của chúng ta từ trước, mỗi người đều có thể trực tiếp đạt tới Tiên Cảnh đỉnh phong, mở ra 90 mạch trở lên... Phàm Đông Nhi cắn răng, nhìn Mạnh Hạo nói gằn từng chữ từng chữ.

- Hy vọng ngươi cũng phải cố gắng, đừng để... trên một bước Chân Tiên này, ngươi cấp cho ta cơ hội vượt qua! Vương Mộc nắm chặt nắm tay, kiên nghị nói.

Mỗi người bọn họ trước khi đi, đều nhìn về phía Mạnh Hạo được nhất mạch dòng chính bảo vệ nơi đó, nói một câu như tự nói rồi mới rời đi.

Theo bọn họ rời đi, trong Phương gia, Phương Hạo nơi này hoàn toàn là tiêu điểm chú ý, được hầu hết tộc nhân nhìn thành vượt qua Phương Vệ... là đệ nhất thiên kiêu của thế hệ Phương gia.

Phương Vệ trầm mặc, theo phụ thân và tổ phụ về chỗ sâu trong tổ trạch. Hắn không cam lòng thất bại, sau khi về tới mật thất xây dựng dưới lòng đất, trong mắt Phương Vệ lộ ra ý quyết đoán nhìn về phía phụ thân và tổ phụ của hắn: - Ta muốn tu hành... Nhất Tức Hoàng Tuyền Đạo!

Phụ thân hắn vừa nghe năm chữ như thế, liền biến sắc: - Không được! Đạo này tuy là một trong bốn pháp môn trấn tộc của Phương gia ta, nhưng không hoàn thiện, so với Nhất Niệm Luân Hồi Quyết có nguy hiểm nhiều lắm. Trên người con có ấn ký của đệ lục tổ, ngày sau chấp chưởng Phương gia, một lần thất bại nhỏ nhoi mà thôi, chẳng lẽ đã đánh mất đạo tâm! Phụ thân của Phương Vệ cả giận nói gần như quát.

- Nhưng đó cũng là đạo pháp mạnh nhất của Phương gia, có thể mở ra 98 mạch, so với Nhất Niệm Luân Hồi Quyết nhiều hơn bốn mạch, tin rằng lục tổ công cũng sẽ hài lòng đối với chuyện này! Phương Vệ bình tĩnh lên tiếng.

Phụ thân Phương Vệ đang muốn nói tiếp, lại bị tổ phụ của Phương Vệ ngăn lại, lão già này nhìn Phương Vệ một cái thật sâu, trầm giọng nói: - Ngươi nghĩ kỹ chứ?

- Rất kỹ, con muốn tu hành Nhất Tức Hoàng Tuyền Đạo, với đạo này thành Chân Tiên. 100 ngày sau, nếu con thất bại sẽ rơi vào Hoàng Tuyền, hoặc là thành công sẽ dùng cái này mở mạch, thành tựu 98 mạch! Phương Vệ nhướn mày, nhỏ giọng nói.

- Nếu con thất bại, cha, gia gia, các thứ thuộc về Phương Hạo hãy trả lại cho hắn!

- Mà nếu con thành công, thì năm đó sinh ra hắn, trong chốn u minh chú định vốn chính là để thành toàn cho Phương Vệ ta! Trong mắt Phương Vệ lóe ra tia sáng như hai mũi đao sắc bén.

Tổ phụ của Phương Vệ trầm mặc, một lát sau trong mắt lóe sáng lên một cái, gật gật đầu, xoay người đi ra mật thất.

Phụ thân của Phương Vệ muốn nói gì lại thôi, cũng nhìn ra ý kiên quyết của Phương Vệ, hắn thầm thở dài một tiếng, nhưng rất nhanh, trong lòng hắn liền nổi lên sát ý mạnh hơn đối với Mạnh Hạo nơi đó.

"Không quản Vệ nhi có thành công hay không, Phương Hạo... ngươi sống không quá trăm ngày!" Phụ thân Phương Vệ, sắc mặt âm trầm đi ra mật thất.

Thời gian trôi qua, Đông Thắng Tinh sau khi ngày Đông Thăng kết thúc, thiên kiêu của tất cả tông môn gia tộc của Đệ Cửu Sơn Hải, đều lục tục bắt đầu bế quan...

Đánh sâu vào... Chân Tiên Cảnh!

- - - - - oOo- - - - -

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1294: Thần thông thứ ba!

Bảy ngày sau, Đông Thắng Tinh đã khôi phục như thường, sự kiện mặt trời mọc lên ở phương đông dường như đã trở thành quá khứ, nhưng cái tên Phương Hạo tên, lại chợt nổi lên.

Khắp Phương gia đều đang bàn tán về Phương Hạo, dần dần cũng truyền ra khắp Đông Thắng Tinh.

Đại môn kiểm chứng Huyết mạch, phát sáng đến mười ngàn trượng!

Tới Dược Các, dùng phương thức cực kỳ chói sáng, xông tới tầng thứ bảy!

Luyện chế được... Đô Thiên Dương Thần Đan, một trong ba loại Thánh đan!

Thân thể Chân Tiên!

Đi ra tinh không, đối diện với Dương Tinh!

Theo một loạt sự tích có quan hệ đến Mạnh Hạo truyền ra, tộc nhân toàn Phương gia chấn động, tu sĩ Đông Thắng Tinh cũng xem Mạnh Hạo như mặt trời ban trưa của Phương gia.

Mà Mạnh Hạo lúc này, hai mắt nhắm nghiền, khoanh chân ngồi trong tinh không, đắm chìm trong cảm ngộ, trực tiếp đối diện với Dương Tinh. Điều này với hắn mà nói, chính là một cơ hội kinh người, nhất là khi hắn thấy được cảnh tượng Cửu Sơn Thôn Nhật kia, khiến trong lòng hắn chấn động.

Khi cảm ngộ đến ngày thứ bảy, trên thân thể của hắn tỏa ra hào quang, hào quang khuếch tán, phía sau hắn bất ngờ xuất hiện pháp tướng.

Pháp tướng này cao bảy ngàn trượng, khi xuất hiện khiến những tộc nhân dòng chính đang hộ pháp xung quanh Mạnh Hạo, đều dồn dập nhìn lại.

Trong khoảnh khắc bọn họ ngẩng đầu nhìn lên, bỗng nhiên pháp tướng chợt chấn động, bất ngờ chậm rãi bành trướng!

Cùng lúc đó, tiên mạch trong cơ thể Mạnh Hạo cũng chậm rãi khuếch trương. Dường như lần cảm ngộ này, đối với tu vi Chân Tiên của Mạnh Hạo, cũng có tăng tiến nhất định.

Thời gian dần trôi qua, ba ngày sau, toàn thân Mạnh Hạo phát ra hào quang vô tận, pháp tướng phía sau hắn đã không còn là bảy ngàn trượng nữa, mà đạt tới 7500 trượng.

Pháp tướng cao lớn như vậy, đã có thể so với tu sĩ Tiên Cảnh mở ra 75 mạch, khiến tộc nhân dòng chính nhất mạch, lại lần nữa phấn chấn.

Lại năm ngày nữa qua đi, lúc này Mạnh Hạo đã cảm ngộ suốt nửa tháng. Hào quang trên người hắn ầm ầm bạo phát, theo đó, pháp tướng phía sau hắn trực tiếp từ 7500 trượng bay vọt, trở thành tám ngàn trượng!!

Pháp tướng tám ngàn trượng hiện ra, long trời lở đất, tộc nhân dòng chính nhất mạch đều kích động nhìn chằm chằm không chớp mắt.

Đây có thể so với tu sĩ Tiên Cảnh đã mở 80 mạch, mà 80 mạch, đã đạt đến trình độ chỉ có đệ tử nội môn của các tông môn gia tộc, ở cảnh giới Tiên Cảnh mới có thể làm được.

- Vẫn chưa thực sự trở thành Chân Tiên, mà hắn đã có thể so với những đệ tử nội môn kia!

- Các ngươi nhìn kỹ xem... Hạo nhi nó... trên pháp tướng của nó không có Thông Tiên Đằng!! Theo một giọng nói kích động truyền ra, toàn bộ tộc nhân dòng chính, trong lòng liền run lên, chăm chú nhìn tới, sau đó mỗi người đều biến sắc, tỏ ra không thể tin nổi.

- Không sử dụng Thông Tiên Đằng, hay là... hay là con đường hắn đi chính là tự trở thành Chân Tiên!!

- Lấy chính bản thân trở thành Chân Tiên, con đường này quá khó khăn, nhưng không ngờ Hạo nhi hắn đã đi tới độ cao tám ngàn trượng!!

- Dòng chính nhất mạch ta, đã chú định sẽ quật khởi rồi!!

Trong khi dòng chính nhất mạch còn đang phấn chấn nghị luận, Mạnh Hạo liền thức tỉnh, mờ mịt mở mắt ra. Ngay khoảnh khắc hắn vừa mở mắt, trong đầu của hắn, tất cả ký ức cùng pháp tắc thu được từ Dương Tinh, dung hợp lại một chỗ, hóa thành một loại thần thông.

Sau khi cảm ngộ Dương Tinh, tận mắt thấy Cửu Sơn Thôn Nhật, hắn liền sáng tạo ra, thần thông thứ ba!

Tay phải Mạnh Hạo chậm rãi nâng lên, bên trong lòng bàn tay của hắn, từ từ ngưng tụ ra một quầng sáng rực rỡ, quầng sáng này cuối cùng hóa thành một quả cầu ánh sáng, trong khoảnh khắc khi nó xuất hiện, lập tức toàn bộ sức nóng xung quanh, bị Mạnh Hạo hấp thu hết đến, khiến không gian xung quanh trở nên méo mó.

Những lão giả cùng tộc nhân dòng chính nhất mạch ở xung quanh hắn, sau khi phát hiện Mạnh Hạo tỉnh dậy, vẻ mặt càng thêm phấn chấn, nhưng rất nhanh sau đó, bọn họ đều biến sắc, đồng loạt lui lại.

Bọn họ chợt phát hiện, thân thể của mình trong nháy mắt ngắn ngủi này, không ngờ như trở thành một tảng băng, tựa như nhiệt độ thân thể bị hút đi hết vậy.

Càng khiến cho bọn họ khiếp sợ, chính là trên Đông Thắng Tinh, không ngờ trong chớp mắt này, cũng có vô số nhiệt lưu như bị hút đi. Những luồng nhiệt lưu này, đến từ mặt đất, đến từ tất cả ngọn lửa sinh mệnh trên Đông Thắng Tinh, đến từ trong thiên địa.

Nhiệt lưu vô hình, nhưng lại có thể bóp méo hư không, bay thẳng tới Mạnh Hạo. Vẻ mặt Mạnh Hạo bình tĩnh, mở mắt ra, nhưng sắc thái trong ánh mắt hắn, như vẫn còn chìm đắm trong cảm ngộ vậy.

Quả cầu ánh sáng trong lòng bàn tay hắn không ngừng hấp thu nhiệt lượng, càng lúc càng lớn, đến cuối cùng, nó liền lơ lửng trên bàn tay Mạnh Hạo. Cho đến khi đạt đến chừng mười trượng, quả cầu ánh sáng liền tỏa ra một cỗ khí tức kinh khủng.

Mà khí tức này, dường như vẫn còn đang gia tăng, hấp thu càng nhiều nhiệt lượng, thì càng cường hãn, thậm chí đến lúc này, ngay cả ánh sáng, cũng đang bị hấp thu.

Càng lúc càng lớn, khí tức càng ngày càng mạnh, hết thảy ánh sáng xung quanh Mạnh Hạo, đều bị cắn nuốt, hết thảy nhiệt lượng đều bị hút đi, để lại một khu vực lạnh như băng...

Mà Đông Thắng Tinh phía dưới, lại càng rõ ràng hơn, nhiệt khí dưới mặt đất không ngừng bị hút ra, dần dần, nhiệt độ trên khắp Đông Thắng Tinh, cũng bắt đầu giảm xuống.

Chẳng những như vậy, mà ngay cả ánh sáng, vào giờ khắc này cũng trở nên ảm đạm. Một màn này, khiến cường giả trên Đông Thắng Tinh lập tức chú ý, mang theo kinh ngạc phóng ra thần thức tìm hiểu nguyên nhân, rất nhanh, bọn họ liền thấy được Mạnh Hạo, thấy được quả cầu ánh sáng lúc này đã lớn chừng trăm trượng trên đầu hắn.

Nó như một vầng mặt trời nhỏ, khiến tất cả những người nhìn vào, đều chấn động tâm thần, khí tức ẩn chứa bên trong quang cầu này tràn đầy hung bạo, nhất là... không ngờ lại khiến cho người ta một loại cảm giác, như là Dương Tinh!!

Thời gian trôi qua, một nén nhang sau, nhiệt độ Đông Thắng Tinh lần nữa giảm xuống, ánh sáng càng thêm ảm đạm. Lúc này quang cầu đã đạt đến tầm nghìn trượng, lúc này, nó mang đến cho người ta cảm giác tràn đầy nguy hiểm.

Nếu khí tức bên trong nổ tung, ngay cả cường giả Cổ Cảnh, cũng đều phải hoảng sợ thất sắc.

Mà trọng yếu hơn là, dường như nếu cho Mạnh Hạo đủ thời gian, hắn có thể khiến cho quả cầu này khuếch trương đến vô hạn. Chuyện này thật kinh khủng, lập tức khiến cho rất nhiều cường giả Đông Thắng Tinh cảnh giác, thậm chí ngay cả bên trong tổ trạch của Phương gia, cũng có thần thức trập trung đến nơi đây.

- Mạnh Hạo!!

- Hạo nhi, tỉnh lại!! Những tộc nhân dòng chính nhất mạch lập tức vội hô lên, truyền ra thần niệm.

Tâm thần Mạnh Hạo run lên, theo tiếng kêu của mọi người, hai mắt hắn dần dần trở nên minh mẫn, tựa như đã tỉnh lại, sau một thoáng mờ mịt, hắn liền ngẩng mạnh đầu, nhìn lên quả cầu ánh sáng nghìn trượng trên đỉnh đầu kia.

- Mạnh Hạo, lập tức dừng pháp thuật này lại!! Phụ thân Phương Tây ở một bên vội nói.

Mạnh Hạo cũng dần dần nhận ra nguy cơ, nguy cơ này đến từ từng luồng thần thức ở Đông Thắng Tinh phát ra kia, cũng đến từ quả cầu ánh sáng trên đỉnh đầu của hắn. Hắn phát hiện dường như mình sắp không cách nào khống chế nổi nữa.

Lập tức ánh mắt hắn trở nên ngưng trọng, hai tay nâng lên, khẽ quát một tiếng, dùng hết toàn lực, theo một tia liên hệ cuối cùng với quang cầu, dần dần nghịch chuyển lại.

Quang cầu dần dần không hấp thu ánh sáng và nhiệt độ nữa, mà từ từ thu nhỏ lại, một nén nhang sau, nó liền hoàn toàn biến mất trong tinh không. Lúc này trên trán Mạnh Hạo đã chảy đầy mồ hôi.

Vừa rồi hắn phải toàn lực ứng phó, chỉ hơi phân tâm một chút, sẽ khiến cho quang cầu nổ tung.

Sau khi quang cầu tiêu tán, tộc nhân dòng chính mới ùa lại gần, mỗi người đều mỉm cười nhìn Mạnh Hạo, trên mặt hiện ra vẻ kích động cùng phấn chấn.

Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn pháp tướng tám ngàn trượng phía sau kia, hắn cảm nhận được, tiên mạch trong cơ thể hiện tại chỉ còn kém một tia nữa, sẽ ngưng tụ hoàn chỉnh.

- "Nhanh thôi, ngày ta bước chân vào Chân Tiên Cảnh, sắp tới rồi!" Trong mắt Mạnh Hạo lộ ra vẻ mong đợi.

- Hạo nhi, đây là pháp thuật gì vậy? Một vị trưởng lão dòng chính mỉm cười lên tiếng.

- Là thần thông sau khi ta cảm ngộ Dương Tinh, tự sáng tạo ra... Mạnh Hạo quay đầu hướng về phía lão già ôm quyền, nhẹ giọng lên tiếng. Cả đời này, cho đến nay hắn đã sáng tạo ra ba loại thần thông, một là Nhất Chỉ Nhân Quả, một là Chí Tôn Kiều, và loại thứ ba... chính là quang cầu này.

- Ta gọi nó là... Dương Tinh Bạo! Sau khi Mạnh Hạo nói ra ba chữ này, trong mắt liền lộ ra ánh sáng mãnh liệt.

- Dương Tinh Bạo... Hạo nhi, thần thông này của ngươi... rất mạnh! Lão giả nhìn Mạnh Hạo thâm thúy nói.

- Pháp thuật này gần như có thể hấp thu ánh sáng cùng nhiệt lượng vô hạn, tạo thành Dương Tinh, một khi nổ tung, lực lượng nó hấp thu ít càng nhiều, thì uy lực sẽ càng mạnh, không thể hạn lượng.

- Tuy nhiên, pháp thuật này có nhược điểm trí mạng, khi ngươi thi triển, rất dễ bị cắt đứt, thời gian lại quá dài, suốt một nén nhang mới có thể đạt tới nghìn trượng, nếu như là mười ngàn trượng... chẳng phải là phải hết mấy canh giờ sao.

Mặt khác, vừa rồi lão phu nhìn thấy, ngươi khống chế cũng không suôn sẻ, một khi lớn đến mức độ nhất định, ngươi cũng sẽ không thể khống chế được.

- Pháp thuật này, ngươi cần cẩn thận thôi diễn, mới có thể sử dụng được. Lão giả chỉ phân tích vài câu, liền chỉ ra ưu khuyết điểm của pháp thuật này.

Mạnh Hạo gật gật đầu, hướng về tất cả những tộc nhân dòng chính nhất mạch vì hắn hộ pháp, ôm quyền cúi đầu cảm tạ. Đối với những tộc nhân dòng chính này, Mạnh Hạo rất cảm kích, loại cảm giác huyết mạch tương thông này, hắn cảm nhận rõ ràng nhất trên người bọn họ.

Không bao lâu, mọi người liền hóa thành cầu vồng, bay về Đông Thắng Tinh. Khi Mạnh Hạo trở về, hắn liền thấy được không ít tộc nhân từ trong tổ trạch bay ra, mỗi người nhìn đến Mạnh Hạo, đều lộ ra vẻ tôn kính.

- Bái kiến Hạo công tử!

Lối xưng hô này, khiến Mạnh Hạo sửng sốt, hắn chớp chớp mắt, trên mặt lộ ra nụ cười ấm áp. Sau khi chào hỏi mọi người, hắn liền bái biệt những tộc nhân dòng chính kia, trở về động phủ của hắn.

Trước khi đi, lão giả chỉ ra khuyết điểm trong pháp thuật của Mạnh Hạo kia, chần chờ nhìn hắn một chút, rồi truyền ra một luồng thần niệm.

- Cẩn thận Phương Tú Sơn!

Mạnh Hạo vẫn làm ra vẻ như thường, hắn biết Phương Tú Sơn chính là phụ thân Phương Vệ, sau khi gật gật đầu, lão giả liền rời đi.

Mạnh Hạo xoay người tiến vào lầu các, khoanh chân ngồi xuống, lần nữa cảm thụ tiên mạch gần như đã hoàn thành hơn chín thành chín trong cơ thể.

- Một tia cuối cùng này, không tới trăm ngày, sẽ đạt tới hoàn mỹ, khi đó... Mạnh Hạo ngẩng đầu, trong mắt ánh lên vẻ lạnh lùng.

- Ta chính là Chân Tiên!

- Còn có Dương Tinh Bạo, pháp thuật này đích xác tồn tại khuyết điểm, nhưng theo tu vi ta đề cao, dần dần sẽ bù lấp, nhất định đây sẽ là một trong những đòn sát thủ trong tương lai của ta! Mạnh Hạo nâng tay phải lên, trong lòng bàn tay của hắn liền xuất hiện một quang cầu, quang cầu này từ từ ngưng tụ, lập tức nhiệt độ Phương gia dần giảm xuống, Mạnh Hạo bình tĩnh, dần dần khống chế quang cầu lớn đến trình độ nhất định, sau đó đình chỉ hấp thu ánh sáng cùng nhiệt độ xung quanh.

- Lần mặt trời mọc lên ở phương đông này, ta thu hoạch cực lớn, chẳng những pháp tướng đạt đến tám ngàn trượng, mà còn cảm ngộ ra Dương Tinh Bạo, hơn nữa thân thể của ta... rốt cục cũng đột phá, bước chân vào Chân Tiên!

- Không biết, sau khi tu vi của ta cũng bước vào Chân Tiên, sẽ mạnh bao nhiêu! Trên mặt Mạnh Hạo lộ ra vẻ mong đợi.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1295: Sát cơ tới gần!

Mấy ngày sau, mỗi khi Mạnh Hạo đi ra ngoài, những tộc nhân thấy được hắn, đều rất cung kính. Loại cuồng nhiệt lúc trước chỉ xuất hiện trên người thiên kiêu Phương Vệ, thì lúc này, cũng xuất hiện trên người Mạnh Hạo.

Mà Phương Vệ tựa như mất tích, không thấy hắn hiện thân nữa.

Phương Tây nhiều lần tìm hiểu, rốt cục cục tìm ra một chút manh mối, vội đến nói cho Mạnh Hạo biết. Khi Mạnh Hạo nghe được Phương Vệ đang bế quan đánh sâu vào Chân Tiên Cảnh, trong hắn mắt liền lóe lên vẻ lạnh lùng.

- Nhất Chỉ Nhân Quả, đã khóa Niết Bàn Quả của ta ở trong cơ thể hắn, lần tranh đoạt cơ duyên Dương Tinh, ta một quyền đả kích tự tôn của hắn, hơn nữa còn khiến cho đạo tâm của hắn xuất hiện vết nứt, nhưng không ngờ, hắn lại mau đạt tới như vậy. Mạnh Hạo trầm mặc, hắn nghĩ tới khi tranh chấp với đối phương trên không, thầm cảm khái.

Mặc dù Phương Vệ khiến Mạnh Hạo rất không thích, nhưng chung quy mà nói, hắn cũng không phải tội ác tày trời, thậm chí nếu đứng ở lập trường của Phương Vệ, hắn thấy Phương Vệ cũng không sai.

- Sai, chính là một số kẻ trong gia tộc này.

Mạnh Hạo nhìn về phía tổ trạch, từ sau khi hắn trở về, thấy được từng diễn biến trong gia tộc, hắn có cảm giác, bên trong gia tộc đang ẩn giấu một bí ẩn to lớn.

Bí ẩn này, có liên quan tới Phương Vệ, liên quan tới đại trưởng lão, có lẽ... cũng có liên quan tới một vị lão tổ.

Cho nên, thái độ đại trưởng lão mới mập mờ, cho nên, những người khác cũng làm ngơ đối với Phương Vệ. Từ bên ngoài nhìn vào, địa vị Phương Vệ chính là do một câu nói của lão tổ khi xưa mà xác lập nên, nhưng trên thực tế như thế nào, thì Mạnh Hạo không chắc lắm.

Dường như đây là một điều cấm kỵ, không ai dám nói đến.

- "Đã hiểu chưa...?" Mạnh Hạo nghĩ tới câu nói của Đan Lão khi trong cuộc nói chuyện trên ngọn núi.

- Lão đang muốn nhắc nhở ta, Niết Bàn Quả đại trưởng lão đưa cho ta có vấn đề, hay còn ám chỉ thứ khác... Mạnh Hạo nhíu mày, hồi lâu liền chôn việc này dưới đáy lòng, bắt đầu phục chế Linh dịch, làm cho Niết Bàn Quả sống lại.

Niết Bàn Quả này, Mạnh Hạo đã quyết định, phải hoàn toàn hồi phục lại, hắn mơ hồ có loại cảm giác, nếu mình có thể dung hợp Niết Bàn Quả, thì tốt chỗ đối với mình sẽ cực lớn, thậm chí đối với bí ẩn bên trong gia tộc, cũng sẽ tìm hiểu ra!

Cảm giác này đến từ phân tích của hắn, cũng đến từ một loại trực giác nhạy bén của hắn.

- Không ai có thể dung hợp được Niết Bàn Quả của lão tổ đời thứ nhất, nếu như bị ta dung hợp, không biết sẽ xảy ra kỳ tích gì đây. Mạnh Hạo trầm ngâm một lát, rồi không tiếp tục suy tư nữa, mà dần bình tĩnh lại.

Nhưng bảy ngày sau, Mạnh Hạo mang theo sắc mặt đau khổ, nhìn gương đồng không ngừng hấp thu linh thạch mình tân tân khổ khổ mới kiếm được, đổi lấy một phần lại một phân Linh dịch kia, rồi sau đó lại bị Niết Bàn Quả chết tiệt kia không ngừng hấp thu.

Cũng may sau khi hắn không ngừng dùng Linh dịch tẩm bổ Niết Bàn Quả, nó cũng ngày càng linh động hẳn lên, dường như... cũng sắp hoàn toàn hồi phục lại.

Sau khi toàn bộ linh thạch lấy được từ khen thưởng luyện chế ra Đô Thiên Dương Thần Đan, còn có khoản linh thạch Tôn Hải trả nợ bị gương đồng hấp thu hết, trái tim Mạnh Hạo liền rỉ máu. Hắn đau lòng khi phải thấy những linh thạch mình kiếm được, phải đổ hết vào Niết Bàn Quả này.

Mỗi một viên linh thạch mất đi, cũng khiến cho Mạnh Hạo lòng đau nhói.

- Kiếm tiền thì khó khăn, nhưng khi tiêu sài... sao lại cứ mất đi đơn giản như vậy chứ?! Mạnh Hạo thở dài.

Những Linh dịch kia, cho dù là toàn bộ Phương gia, cũng đều không thể chế tạo ra được. Dù sao có vài loại dược thảo trong đó là Mạnh Hạo thu được trong Tiên Khư, ở ngoại giới vô cùng hiếm thấy, gần như đã tuyệt chủng.

Kể từ đó, giá trị những Linh dịch này, đã không thể đánh giá, dùng toàn bộ lực lượng Phương gia, cũng không thể khiến cho Niết Bàn Quả sống lại, chỉ có Mạnh Hạo với gương đồng trong tay mới có thể làm được.

- Chết tiệt!! Mạnh Hạo nghiến răng nghiến lợi, hồi lâu sau liền thở dài một tiếng.

- Lại phải nghĩ biện pháp bù đắp linh thạch thôi...

Hắn nhíu mày, một lúc lâu sau liền cắn răng một cái.

- Ba loại Thánh đan luyện chế khó khăn, là lựa chọn cuối cùng, về phần Dược Các tầng thứ bảy, ta vẫn chưa xông qua xong, trước mắt danh khí của ta tại Phương gia không nhỏ, nhân cơ hội này, nói không chừng sẽ có thể vớ được một khoản! Sau khi quyết định chủ ý, Mạnh Hạo liền gọi Phương Tây tới, hai người thương lượng nửa ngày, lúc này Phương Tây liền phấn chấn rời đi.

Rất nhanh, vài ngày sau, khắp Phương gia liền truyền ra tin đồn, tin đồn này dần dần lan nhanh như gió.

- Nghe gì chưa, ngày mai Hạo công tử lại muốn đi tới đan đạo nhất mạch, xông Dược Các đó!

- Lần trước khi hắn xông Dược Các, đều là hoàn mỹ xông qua, khiến cho đan đạo nhất mạch chấn rúng mãnh liệt.

- Dược Các trong đan đạo nhất mạch, từ xưa đến nay, người có thể xông qua được tầng thứ chín, hiếm như lông phượng sừng lân, mỗi một người đều là đại sư Đan Đạo, lần này nghe nói mục tiêu của Hạo công tử, chính là xông qua tầng thứ chín đó!

Tin đồn về việc Mạnh Hạo muốn xông qua Dược Các, lập tức truyền khắp gia tộc, nhất là tộc nhân trong đan đạo nhất mạch, đối với chuyện này vô cùng quan tâm, đến cuối cùng, khắp gia tộc dần dần dấy lên một cỗ phong ba không nhỏ.

Mạnh Hạo rất hài lòng về phản ứng trong gia tộc, hắn đã cùng Phương Tây an bài chu đáo, đến lúc đó hắn xông qua Dược Các, còn Phương Tây ở bên ngoài thu linh thạch, người không đưa ra linh thạch, kiên quyết không cho xem.

Nếu như đổi thành trước đó, Mạnh Hạo sẽ không thể làm được như vậy, nhưng sau sự kiện mặt trời mọc lên ở phương đông, hắn đã trở thành đệ nhất thiên kiêu trong Phương gia, mỗi một lời nói hành động, đều sẽ có rất nhiều người chú ý.

- Lần này nhất định sẽ có thể kiếm được một khoản lớn! Sáng sớm ngày thứ hai, Mạnh Hạo mở cửa thật sớm, mang theo vẻ mong đợi bay đi, định tiến thẳng tới đan đạo nhất mạch, bỗng nhiên, phía trước hắn chợt có sáu luồng cầu vồng xé gió lao tới, tốc độ cực nhanh, trong nháy mắt đã tới gần, bao vây Mạnh Hạo vào giữa.

Từ khí thế sáu người này tản ra cho thấy, năm người trong đó chính là Thất Cảnh Tiên, mà người còn lại, lại khiến cho Mạnh Hạo có cảm giác như đại dương mênh mông, sâu không lường được. Người này là một nam nhân trung niên, sắc mặt âm lãnh, ánh mắt quét qua người Mạnh Hạo.

- Đại trưởng lão cho gọi, Phương Hạo, ngươi theo chúng ta đi thôi.

Mạnh Hạo nhíu mày, nhìn sáu người trước mặt này, hờ hững lên tiếng.

- Đã biết, lát nữa ta sẽ tới. Nói rồi, hắn liền bước lên một bước, định lách qua những người này bay đi.

Nghe Mạnh Hạo trả lời như vậy, sắc mặt tên nam nhân trung niên liền tỏ ra không vui.

- Đại trưởng lão cho gọi, mà ngươi còn dám kéo dài thời gian sao, lập tức đi ngay, nếu không...

- Nếu không thì sao? Mạnh Hạo chợt ngừng chân, cười giễu cợt nói. Ánh mắt hắn tràn ngập hàn quang.

- Bắt hắn lại! Tên nam nhân trung niên cùng Mạnh Hạo nhìn nhau, rồi hờ hững lên tiếng.

Hắn vừa dứt lời, lập tức năm tên ở xung quanh liền bạo phát ra tu vi Thất Cảnh Tiên, hóa thành năm đạo cầu vồng lao tới. Pháp tướng phía sau chúng ầm ầm xuất hiện, tạo thành từng thân ảnh khác nhau cao tới năm ngàn trượng, nhưng những thân ảnh này không có cái nào mang dáng vẻ bản thân bọn chúng, đều là Ngụy Tiên!

Trong chớp mắt, bọn chúng liền phóng thẳng tới Mạnh Hạo, một người trong đó có pháp tướng là một chiếc trống trận to lớn, phát ra tiếng nổ ầm ầm tựa như sấm sét. Pháp tướng của hai người khác là hai con rồng đen, chúng gầm thét giữ tợn, há miệng phóng tới Mạnh Hạo.

Hai cái pháp tướng cuối cùng, một cái là pho tượng ba đầu sáu tay, một cái khác lại là một con rắn lớn, lưỡi thụt thò, ánh mắt lộ ra vẻ âm độc.

Năm người đồng thời ra tay, khí thế không phải muốn bắt Mạnh Hạo lại, mà là lộ ra sát cơ, sát cơ này rất mơ hồ, ẩn giấu rất sâu, nhưng Mạnh Hạo đã trải qua rất nhiều chuyện, nhất là đã trải qua chiến tranh giữa hai đại lục ở Nam Thiên Tinh, giết quá nhiều người, nên hắn rất nhạy cảm đối với sát cơ.

- Muốn giết ta sao? Mạnh Hạo cười, nụ cười lộ ra vẻ băng hàn, hắn cất bước nhoáng lên một cái, tay phải nhấc lên, hướng về con rắn lớn lao tới nhanh nhất kia, đấm ra một quyền. Một quyền này, trực tiếp tạo ra gió lốc, ầm ầm chấn động, khiến không gian vặn vẹo, lực lượng thân thể Chân Tiên vào giờ khắc này, hoàn toàn bộc phát ra.

"Ầm" một tiếng, pháp tướng con rắn kia liền trực tiếp sụp đổ, lộ ra tên tu sĩ bên trong, tên này sắc mặt tái nhợt, vẻ mặt hoảng sợ. Không để hắn kịp lui về sau, Mạnh Hạo đã trực tiếp đến gần, nâng chân phải lên, đạp thẳng lên ngực tên này. "Rắc" một tiếng, tên tu sĩ này liền phun ra máu tươi, bị chấn văng ra sau.

Đúng lúc này, bốn tên còn lại trong nháy mắt đã lao tới, thi triển thần thông pháp thuật, đánh thẳng về phía Mạnh Hạo. Ánh mắt Mạnh Hạo lạnh lùng, không né tránh, mà xoay người một cái, trong chớp mắt liền hóa thành kim bằng, mang tốc độ cực nhanh, xé gió xông về phía bốn tên kia. Hắn phất tay một cái, từng ngọn núi liên tiếp xuất hiện, tạo thành một dãy núi to lớn, chợt phủ xuống.

Ngay sau đó, hắn nâng tay phải lên cách không phát ra một trảo, lập tức thanh trường thương mũi bằng xương trắng, thân bằng Kiến Mộc kia liền xuất hiện trong tay. Một thương phát ra, thiên địa tựa như cũng phải ảm đạm, sau một tiếng đâm xuyên rợn người truyền ra, pháp tướng trống trận kia liền trực tiếp sụp đổ, tên tu sĩ bên trong phun ra máu tươi, lùi mạnh ra sau.

Cùng lúc đó, đầu Huyết Yêu chợt xuất hiện, dưới chân Mạnh Hạo hiện ra ánh sáng màu máu, đấm ra một quyền về phía pháp tướng ba đầu sáu tay. Trong nháy mắt khi pháp tướng này tán loạn, hai tên phát ra pháp tướng rồng, hình thành thế trước sau giáp kích, đồng thời nhắm vào ngực và sau lưng Mạnh Hạo đánh tới.

Sát cơ trong mắt hai người lóe lên, một kích này, là bọn hắn dùng toàn bộ tu vi đánh ra, đủ để phế bỏ hầu hết tu sĩ Thất Cảnh Tiên trở xuống.

Ầm một tiếng, bốn phía lập tức an tĩnh, hai tên tu sĩ vừa tấn công Mạnh Hạo kia, thời khắc này đều trợn tròn mắt, hít sâu một hơi. Không phải bọn chúng không biết thân thể Mạnh Hạo là Chân Tiên, nhưng... theo bọn chúng đánh giá, tu vi Mạnh Hạo vẫn chưa phải là Chân Tiên, cho dù thân thể là Chân Tiên, cũng không cường hãn bao nhiêu.

Nhưng một màn trước mắt, lại khiến cho bọn chúng biết được... cái gì gọi là... Thân thể Chân Tiên!

- Chỉ có chút khí lực đó thôi sao? Mạnh Hạo gằn từng chữ, ánh mắt hùng hổ dọa người, tựa như ánh đuốc bắn vào mặt hai tên tu sĩ.

Thân thể hắn không bị đẩy lùi chút nào, thậm chí ngay cả thương thế cũng không thấm tháp gì, ngược lại hai tên kia liền cảm nhận được một cỗ phản chấn mạnh mẽ ầm ầm truyền lên người, khiến cho khóe miệng bọn chúng tràn ra máu tươi.

Hai tên này hồn phi phách tán, đang định lui về sau, nhưng tay phải Mạnh Hạo đã lập tức nâng lên, bắt lấy tên tu sĩ trước mặt, nhấc mạnh một cái. Tên này lập tức biến sắc, chỉ cảm thấy một cỗ lực lượng mạnh mẽ ầm ầm truyền đến, thân thể không tự chủ được trực tiếp bị xách lên. Mạnh Hạo rung lên một cái, theo tiếng "rắc rắc" truyền ra, xương cốt tên này liền vỡ vụn hơn phân nửa, Mạnh Hạo xoay người, lại đập về phía tên tu sĩ đang lui về sau kia.

"Ầm" một tiếng, xương cốt hai tên kia vỡ vụn không ít, phun ra máu tươi, toàn bộ bị chấn bay về sau.

Hết thảy một màn này, chỉ xảy ra trong vòng mấy hơi thở đã kết thúc, năm tên Thất Cảnh Tiên, toàn bộ bị thương nặng, Mạnh Hạo đứng ở nơi đó, xoay người, nhìn về phía tên nam nhân trung niên tu vi sâu không lường được kia.

Hai mắt tên nam nhân trung niên co rút lại, hắn cũng không ngờ thân thể Chân Tiên lại cường hãn như vậy, dù sao tu sĩ đạt tới loại trình độ thân thể Tiên Cảnh như Mạnh Hạo vô cùng hiếm thấy, trước giờ hắn chưa từng gặp qua.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1296: Thái độ Đại trưởng lão

Trong khoảnh khắc ánh mắt hai người nhìn nhau, pháp tướng phía sau Mạnh Hạo ầm ầm xuất hiện, pháp tướng cao lớn tám ngàn trượng, kết hợp với thân thể Chân Tiên của hắn, khiến cho khí thế Mạnh Hạo càng thêm mạnh mẽ. Trên tay phải của hắn lơ lửng một quả cầu ánh sáng, lập tức ánh sáng xung quanh liền trở nên ảm đạm, tựa như bị quả cầu ánh sáng kia hấp thu đi vậy, ngay cả nhiệt độ ở xung quanh, trong phút chốc cũng giảm mạnh xuống.

Thần sắc nam nhân trung niên trở nên nghiêm túc, ánh mắt lộ ra vẻ ngưng trọng, từ quang cầu trên tay Mạnh Hạo, hắn cảm nhận được một cỗ nguy cơ, mắt thấy Mạnh Hạo từng bước một đi tới, đúng lúc này...

- Hạo nhi, tới đại điện! Giọng nói tang thương của Đại trưởng lão chợt vang lên trong đầu hai người.

Mạnh Hạo trầm mặc, ánh mắt không thể tra xét đảo nhanh một vòng, nam nhân trung niên sau khi nghe được đại trưởng lão dùng thần thức truyền âm đến, trong lòng thầm thở phào nhẹ nhõm.

Nhưng rất nhanh, hai mắt hắn liền long lên, còn có một tia sát khí hiện ra trong lòng, bởi vì hắn phát hiện, Mạnh Hạo vẫn còn đang duy trì pháp tướng vận chuyển, khí thế không tiêu tán, dường như muốn phản kháng lệnh triệu hoán của đại trưởng lão.

Tên nam nhân trung niên lập tức hiện lên vẻ mong đợi, ánh mắt sáng lấp lánh nhìn Mạnh Hạo.

Mười hơi thở sau, Mạnh Hạo trở về như thường, pháp tướng phía sau hắn trong nháy mắt biến mất, khí thế trên người cũng lập tức tiêu tán, khôi phục như thường. Duy chỉ có quang cầu lơ lửng trong lòng bàn tay hắn, là vẫn như cũ tồn tại, theo Mạnh Hạo đi về phía trước, quang cầu cũng bay lên, lơ lửng trên đỉnh đầu Mạnh Hạo. Nơi hắn đi qua, ánh sáng cùng nhiệt độ xung quanh lập tức bị quang cầu hấp thu mất.

Thanh trường thương mũi bằng xương trắng, cũng được Mạnh Hạo thu hồi lại, hắn không thèm nhìn tên nam nhân trung niên lấy một cái, cất bước bay thẳng về phía đại điện của tổ trạch.

Nam nhân trung niên thầm thở dài đáng tiếc, sát cơ trong mắt thu lại, đi theo phía sau. Về phần năm người kia, thời khắc này sắc mặt từng tên đều tái nhợt, tuy không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng đều bị trọng thương, trong thời gian ngắn căn bản không thể khôi phục, thời khắc này chúng đều cắn răng đứng lên, lấy ra đan dược nuốt vào, gắng gượng đi theo phía sau.

Mạnh Hạo bay thẳng về phía trước, phía sau hắn có sáu người bay theo, trên đường có không ít tộc nhân vốn đang định đi tới đan đạo nhất mạch quan sát, không ngờ lại thấy Mạnh Hạo bay về hướng đại điện, đều tỏ ra sửng sốt.

Nhất là trong sáu người phía sau Mạnh Hạo kia, thì năm người bị thương nặng, sắc mặt đều cực kỳ khó coi, những tộc nhân này lập tức chột dạ.

Dường như, có một cơn bão táp đang tiến tới gần, mơ hồ ngưng tụ bên trong gia tộc

Chẳng biết lúc nào, bầu trời đã không còn sáng sủa, rõ ràng là sáng sớm, một khắc trước còn trong xanh vạn dặm, nhưng lúc này lại có mây đen, tiếng sấm ùn ùn truyền đến, tựa như mặt đất cũng phải rung rinh. Phóng mắt nhìn lên, thấp thoáng còn có thể thấy được từng dây sấm sét đang uốn lượn như rắn trong tầng mây.

Một màn này, khiến tộc nhân Phương gia đều trầm mặc xuống, bọn họ không biết chuyện gì xảy ra, nhưng cũng cảm nhận được không khí xung quanh ngày càng lạnh xuống.

Mạnh Hạo bình tĩnh cất bước về phía trước, khiến quang cầu trên đỉnh đầu thời khắc này càng lúc càng lớn, đã đạt tới trọn trăm trượng, trông rất kinh người...

Sáu tên chấp pháp của gia tộc phía sau hắn, thời khắc này da đầu đều tê dại, trong lòng rúng động, người ngoài không biết vì sao sắc trời lại biến thành như vậy, vì sao không khí xung quanh lạnh như băng, nhưng bọn họ lại biết được, đây chính là do quang cầu trên đỉnh đầu Mạnh Hạo đem lại!

Quang cầu này, theo Mạnh Hạo đi về phía trước, vẫn không ngừng hấp thu ánh sáng và nhiệt độ ở xung quanh!

- Đây chính là thần thông sau khi hắn đối diện với Dương Tinh, sáng tạo ra! Tên nam nhân trung niên theo sau, cặp mắt co rút lại, cho dù là với tu vi của hắn, cũng tỏ ra rất kiêng kỵ.

Không lâu sau, khi quang cầu đạt đến hơn hai trăm trượng, Mạnh Hạo đã đi tới bên ngoài đại điện tổ trạch, hắn nhìn thoáng qua trong điện, liền thấy được đại trưởng lão đang ngồi trên chiếc ghế chủ tọa trên đại điện.

Xung quanh là một hàng ghế lớn, có không ít trưởng lão ngồi đó, thời khắc này sắc mặt mỗi người đều tỏ ra bình tĩnh, không ai lên tiếng, khiến cho không khí trong đại điện rất ngột ngạt.

Nhất là tổ phụ cùng phụ thân Phương Vệ đang ngồi bên cạnh đại trưởng lão kia, thời khắc này đều lạnh lùng nhìn về phía Mạnh Hạo.

Sâu trong mắt Phương Tú Sơn, còn có sát cơ lóe lên.

Sắc mặt Mạnh Hạo vẫn bình tĩnh như thường, không chần chờ chút nào, nhấc chân bước chân vào trong đại điện.

Quang cầu chừng 200 trượng kia, dưới sự khống chế của Mạnh Hạo, đang lơ lửng bên ngoài đại điện, vẫn tiếp tục hấp thu nhiệt độ và ánh sáng.

Theo đó, khi Mạnh Hạo bước chân vào đại điện, lập tức bên ngoài đại điện liền trở nên lạnh lẽo, ngay cả ánh sáng cũng đều ảm đạm đi, thậm chí trên mặt đất cũng dần xuất hiện sương lạnh.

Những lão nhân kia nhìn vẫn bình tĩnh như thường, nhưng thần thức của bọn họ đã sớm tràn ra, thăn dò quang cầu lơ lửng bên ngoài đại điện kia.

- Phương Hạo bái kiến đại trưởng lão, bái kiến chư vị trưởng lão. Bước chân vào trong đại điện, Mạnh Hạo không kiêu ngạo không siểm nịnh, ôm quyền hành lễ, trên người hắn, không tìm thấy chút biểu hiện nào để bắt bẻ vi phạm tộc quy.

Sắc mặt Đại trưởng lão không đổi, nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Hạo nhi, ngày Đông Thăng, ngươi đã hiển lộ ra tư chất kinh người, đã bao nhiêu năm rồi, tiểu bối trong gia tộc không ai có thể đạt tới một bước kia.

- Ngươi bước ra khỏi tinh cầu, tiến vào tinh không, đối diện trực tiếp với Dương Tinh được mười hơi thở, đạt được cơ duyên cùng cảm ngộ...

- Những điều này, khiến lão phu rất cao hứng. Đại trưởng lão chậm rãi lên tiếng, tỏ ra khích lệ cùng an ủi, nhưng từ đầu đến cuối, sắc mặt lão lại không chút thay đổi.

Mạnh Hạo đứng ở nơi đó, không nói một lời, ánh mắt quét qua một vòng. Lúc trước, vị trưởng lão dòng chính kia đã nhắc nhở hắn, phải cẩn thận Phương Tú Sơn, lúc này đã trôi qua nửa tháng, lần này hắn lại bị triệu hoán đến đây, xem ra nhất định không phải là chuyện tốt.

Nhất là trong những trưởng lão ở xung quanh này, những lão giả thuộc dòng chính đều tỏ ra lo lắng, thậm chí phụ thân Phương Tây khi nhìn về phía Mạnh Hạo, cũng hiện lên vẻ sầu lo.

- Chúng trưởng lão đề nghị, muốn ban thưởng cho ngươi, lão phu nghĩ mãi, liền đồng ý chuyện này.

- Phần thưởng của ngươi, chính là mở ra tổ địa của Phương gia cho ngươi tiến vào, nơi đó là khu vực thần thánh nhất của gia tộc, được lão tổ đời thứ nhất mở ra. Nơi đó vốn là một phần của Tiên Khư, bị lão tổ cưỡng ép cắt đứt, mang về.

Mạnh Hạo nghe đến đó, cặp mắt hơi co rụt lại, hắn biết nội tình Phương gia rất sâu, nhưng hiện tại mới biết, không ngờ lão tổ đời thứ nhất, năm xưa lại cường hãn đến như vậy, lấy nguyên một phiến Tiên Khư đem về gia tộc làm tổ địa!

- Tất cả thần thông, tất cả pháp thuật của Phương gia ta, cũng không phải là được lão tổ đời thứ nhất truyền xuông một cách đơn giản, mà là được cất giấu trong tổ địa, bao nhiêu năm qua đã có không ít thế hệ tộc nhân tiến vào nơi đó tìm kiếm, tập hợp lại, mới có thể tạo thành rất nhiều pháp thuật như Phương gia hiện tại.

- Những... còn có pháp thuật, vẫn chưa có ai tìm được, việc này phải xem cơ duyên của mỗi người. Vô số năm qua, phàm là tộc nhân Phương gia đã bước chân vào Đạo Cảnh, trừ khi bỏ mạng ở bên ngoài ra, nếu không, khi trở về cát bụi đều sẽ chọn an táng tại tổ địa, lưu lại pháp thuật tu hành cùng đủ loại bí mật cả đời bọn họ, chờ đợi người hữu duyên lấy được.

- Như năm đại đạo pháp mạnh nhất của lão tổ đời thứ nhất năm xưa, đến nay cũng mới chỉ tìm được bốn loại, mà Nhất Niệm Tinh Thần Biến, pháp thuật mạnh nhất vẫn chưa có ai lấy được.

- Ngoài ra, bên trong tổ địa, còn có một ít dược thảo đan phương, thậm chí còn có cả bảo vật cấp Tiên - Cổ - Đạo, chỉ chờ người hữu duyên. Đại trưởng lão bình tĩnh lên tiếng, thanh âm lạnh như băng vang vọng bốn phía.

Mạnh Hạo nghe vậy, sắc mặt liền biến đổi.

- Mỗi một lần tổ địa mở ra, gia tộc đều phải hao phí rất lớn, về nguyên tắc, ngàn năm mới mở ra một lần, hiện tại vẫn chưa tới lúc mở ra, nhưng vì ngươi, lúc này đặc cách một lần.

- Nhưng... Nói tới đây, Đại trưởng lão bỗng nhiên dừng lại, ánh mắt thâm thúy nhìn Mạnh Hạo, lại tiếp tục lên tiếng.

- Nơi đó cũng tồn tại rất nhiều nguy hiểm, nguy hiểm này là thử thách của lão tổ đời thứ nhất đặt ra đối với hậu bối, mặt khác tổ địa kỳ dị, cũng sẽ tự sinh ra một số nguy hiểm.

Cho nên đối với ngươi mà nói, mặc dù tổ địa có cơ duyên, nhưng cũng tồn tại nguy cơ, bao nhiêu năm qua, những tộc nhân chết trong tổ địa, tuy rằng không nhiều lắm, nhưng vẫn có.

- Ngươi nên cân nhắc, lần này ban thưởng, nên... hay không nên đi là tốt hơn. Đại trưởng lão nói xong câu sau cùng, Phương Tú Sơn cùng tổ phụ Phương Vệ bên cạnh, đều hơi biến sắc, theo bản năng liếc nhìn đại trưởng lão một cái.

Nhất là Phương Tú Sơn, hắn nhíu mày lại, dựa theo thống nhất của bọn họ cùng đại trưởng lão trước đó, lần tiến vào tổ địa này, Mạnh Hạo không muốn đi cũng phải đi, không có lựa chọn nào khác.

Bọn họ không hiểu vì sao, đại trưởng lão luôn luôn ủng hộ nhất mạch bọn họ, không ngờ cuối cùng lại đưa ra cho Mạnh Hạo lựa chọn!

Trong khi nội tâm bọn họ còn đang chấn động, thì đại trưởng lão đã chỉ một ngón tay về phía không trung giữa đại điện, lập tức nơi đó chợt hiện ra một cái lốc xoáy, lốc xoáy ầm ầm chuyển động, trong chớp mắt liền lớn tầm mười mấy trượng, bên trong có vô số sương mù cuồn cuộn. Thấp thoáng có thể thấy được, bên trong lốc xoáy này, dường như tồn tại một cái thế giới.

Theo sương mù bên trong cuồn cuộn tản ra, thế giới kia dần dần lộ ra rõ ràng.

Sắc mặt Mạnh Hạo vẫn tỏ ra bình tĩnh, hắn liếc nhìn đại trưởng lão, đối với việc đại trưởng lão cho mình tự lựa chọn, hắn cảm thấy hơi kinh ngạc. Mạnh Hạo nhìn về phía những trưởng lão dòng chính trong gia tộc ở xung quanh, lúc này bọn họ cũng đều đang lộ ra vẻ lưỡng lự, đây là một cơ duyên, một cơ hội khó có được, nếu ở vào thời điểm khác, cũng không khả năng đạt được cơ hội như vậy.

Nhưng đồng dạng, đây cũng là nguy cơ.

- Hạo nhi, chuyện này tự ngươi cân nhắc đi, ta đề nghị ngươi không nên tiến vào tổ địa, đợi sau khi đạt tới Tiên Cảnh, đợi thêm mấy trăm năm nữa, rồi mới tiến vào tổ địa sẽ tốt hơn. Thập cửu thúc, phụ thân Phương Tây đột nhiên lên tiếng.

- Đúng vậy, không cần phải... tiến vào ngay lúc này, Hạo nhi, ngươi nghĩ lại đi.

Mạnh Hạo trầm mặc một lát, sau đó liền nhìn về phía đại trưởng lão, ôm quyền cúi đầu.

- Đại trưởng lão, lần này chỉ có mình ta được tiến vào sao? Nếu như ta lựa chọn bỏ qua, hiện tại có thể rời đi không?

- Nếu ngươi lựa chọn tiến vào, thì sẽ chỉ có nình ngươi mới có tiến vào, nếu ngươi bỏ qua, ngươi có thể tiếp tục đi tới đan đạo nhất mạch, xông Dược Các.

Vẻ mặt Đại trưởng lão bình tĩnh, nhìn không rõ vui hay buồn, chậm rãi lên tiếng.

Phương Tú Sơn ở bên cạnh thầm lo lắng, vì chuyện lần này, hắn đã bỏ ra rất nhiều, nếu như Mạnh Hạo không tiến vào, vậy thì ở bên trong gia tộc, hắn sẽ không có cách nào giết chết Mạnh Hạo.

- Hơn nữa, sau khi ngươi đi vào tổ địa, sẽ cắt đứt liên lạc cùng ngoại giới, những chuyện ngươi trải qua tại tổ địa, chúng ta sẽ không biết được. Ánh mắt Đại trưởng lão tỏ ra thâm thúy, chậm rãi nói.

Sau khi lão nói ra câu này, nội tâm Phương Tú Sơn liền chấn động, sắc mặt khẽ biến, khi nhìn về phía phụ thân của mình, liền thấy thời khắc này phụ thân hắn tuy rằng mặt không đổi sắc, nhưng đồng tử cũng hơi co rút lại.

Mạnh Hạo có chút không hiểu rõ thái độ của đại trưởng lão, nếu như sự tình hôm nay đại trưởng lão không cho hắn quyền lựa chọn, ngược lại hắn sẽ cảm thấy bình thường, nhưng lúc này lại biến hóa như vậy, Mạnh Hạo liền tỏ ra trầm tư. Hắn nhìn thoáng qua lốc xoáy bên trong đại điện, đang định lên tiếng bỏ qua cho sát cục của Phương Tú Sơn lần này, bỗng nhiên toàn thân Mạnh Hạo chợt chấn động, hắn nhìn về phía thế giới trong lốc xoáy, lập tức ngây người.

Tựa như hắn đang nhìn thấy thứ gì đó không thể tin nổi vậy, tuy rằng rất nhanh sắc mặt Mạnh Hạo đã khôi phục lại, nhưng trong lòng của hắn vào giờ khắc này, lại rúng động ngập trời, trái tim cũng không tự chủ được đập mạnh.

- Ta lựa chọn tiến vào tổ địa! Giọng nói Mạnh Hạo hơi khô lại, lập tức lên tiếng.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1297: Mạnh Hạo rơi lệ

Nghe Mạnh Hạo nói vậy, những trưởng lão có khuynh hướng nghiêng về nhất mạch của Phương Vệ trong đại điện, đều nhìn về phía Mạnh Hạo, mặt không biểu tình. Mà dòng chính nhất mạch, lại tỏ ra lo lắng, nhưng nếu Mạnh Hạo đã lựa chọn, bọn họ cũng không tiện khuyên can nữa.

Nhất là lần thí luyện tổ địa này, đại trưởng lão đã nói rõ ràng hết thảy nguy cơ tồn tại, dưới tình huống như vậy, Mạnh Hạo vẫn lựa chọn tiến vào, khiến cho Thập cửu thúc cùng với các trưởng lão dòng chính, cảm nhận được quyết tâm của Mạnh Hạo.

Bọn họ chỉ có thể thầm thở dài.

Đại trưởng lão thâm thúy nhìn Mạnh Hạo, vẻ mặt không chút biểu cảm, chỉ có ánh mắt của lão, Mạnh Hạo cảm thấy, dường như... có chút kỳ lạ.

Mà người phấn chấn nhất, chính là Phương Tú Sơn, hắn nhìn Mạnh Hạo hít sâu một hơi, giấu giếm biểu cảm trên mặt, nhưng sát cơ trong lòng hắn lại cháy bừng bừng. Mà tổ phụ Phương Vệ ở bên cạnh, lúc này lại cau mày suy tư, khi thấy đại trưởng lão và Mạnh Hạo nhìn nhau, chẳng biết tại sao, trong lòng của lão có cảm giác không tốt.

- Nếu ngươi đã chọn tổ trạch, vậy thì tiến vào thôi. Đại trưởng lão trầm mặc một lát, rồi hờ hững lên tiếng, tay phải vung lên, lập tức một luồng gió nhu hòa cuốn lấy Mạnh Hạo, bay thẳng về phía lốc xoáy trong đại điện.

- Hai tháng sau, tổ địa sẽ mở ra lần nữa, đến lúc đó ngươi có thể ra ngoài, hai tháng này... ngươi tự giải quyết cho tốt. Theo thanh âm Đại trưởng lão vang lên, Mạnh Hạo đã bị cơn gió kia nhấc lên, trong nháy mắt đã tiến đến gần lốc xoáy. Nhìn hình ảnh trong lốc xoáy, trong lòng hắn đang nhảy dựng lên, từng kỷ niệm chợt ùa về.

Ầm!

Thân thể hắn, trong nháy mắt liền tiếp xúc với lốc xoáy, rồi như chìm vào mặt nước, lập tức biến mất trong vòng xoáy, tiếp theo đó, lốc xoáy bỗng nhiên chấn động, đình chỉ chuyển động, rồi tiêu tán tại trong đại điện.

Gần như trong khoảnh khắc khi lốc xoáy biến mất, trên Đông Thắng Tinh có chín khu vực cũng đồng thời bạo phát ra luồng hào quang màu đen, nơi đó là chín cái trận pháp, bên trong trận pháp có chín tên tu sĩ mặc trường bào màu đen đang khoanh chân ngồi, vẻ mặt tràn đầy âm lãnh.

Chín người này, sát khí toàn thân vô cùng dày đặc, dường như đã có rất nhiều người chết trong tay bọn họ.

Nếu như Mạnh Hạo ở chỗ này, liếc mắt một cái sẽ nhận ra, năm đó lúc hắn mới từ Nam Thiên Tinh đi tới Đông Thắng Tinh, những kẻ trên đường mai phục hắn cùng với Thập cửu thúc, cùng chín người áo đen này, bất kể là quần áo hay cảm giác, đều giống nhau như đúc!

Bọn họ khoanh chân ngồi trong trận pháp, thời khắc này theo hào quang trận pháp phát ra, theo Mạnh Hạo tiến vào trong tổ địa, thì đồng thời thân hình của bọn họ cũng biến mất.

Cùng lúc đó, tại lòng đất sâu trong tổ trạch Phương gia, lão già mặc áo bào đỏ, thân hình khô héo bị đánh thức bởi căn nguyên thần hỏa của Mạnh Hạo trong ngày Đông Thăng phát ra kia, bỗng nhiên mở hai mắt ra, trong mắt lộ ra vẻ tang thương vô tận.

- Tên tiểu tử này, huyết mạch rất đậm... Là hậu nhân nhất mạch của đại ca sao? Chắc cũng là thiên kiêu của gia tộc thế hệ này. Lão già nhẹ giọng lẩm bẩm, ánh mắt đột nhiên lóe lên một cái, dường như cảm nhận được chín tên áo đen vừa biến mất kia, ánh mắt liền lộ ra vẻ lạnh lùng.

- Thú vị thật, lại có người dám vi phạm tộc quy, nội đấu trong gia tộc sao... lại còn lựa chọn địa điểm, ở trong tổ địa nữa!

Hàn ý trong mắt lão già càng đậm.

- Là nhất mạch của Lục ca sao... Lão già nhíu mày như có điều suy nghĩ, nhìn về phía xa xa, nơi đó là một hang đá đen như mực, thân ảnh Lục lão tổ mơ hồ đang khoanh chân tĩnh tọa ở đó.

Thế giới tổ trạch dưới lòng đất này, tính cả lão, tổng cộng có bảy người, bọn họ vốn hẳn là đang ngủ say, sẽ không thức tỉnh ở niên đại này, dựa theo quy củ gia tộc, trong ngàn năm này, người thức tỉnh chính là Lục tổ.

Nhưng trong ngày Đông Thăng, thần hỏa căn nguyên của Mạnh Hạo đã dẫn động khí tức của lão, khiến cho lão thức tỉnh sớm, vốn lão định tiếp tục ngủ say, nhưng trước mắt, lão lại thay đổi chủ ý.

- Lục ca dường như đang thần du, hồn không ở trong thân thể. Lão già trầm mặc một lát, khẽ thở dài.

- Luân Hồi Quyết, môn đạo pháp này, Lục ca đã tu đến cực hạn, nhưng... đáng giá sao? Hai mắt lão giả nhắm nghiền, nhưng khi lão vừa nhắm mắt, một luồng thần thức của lão chợt vô thanh vô tức tràn ra, dung hợp cùng thiên địa, tạo thành một luồng thần niệm, men theo trong u minh dẫn dắt, đi tới... tổ địa!

Thiên địa chấn động ầm ầm, sấm sét hiện ra như muốn xé rách bầu trời, tầng mây sà xuống sát mặt đất, dưới mặt đất là màu đỏ nâu, tựa như bị nhuộm máu tươi, vô biên vô tận.

Cỏ hoang mọc um tùm, mặt đất chi chít khe nứt, trải rộng không ít khu vực.

Khí tức âm u tồn tại ở trong thiên địa, vĩnh hằng không tiêu tan, xa hơn, còn có một ngọn núi lửa, thời khắc này đang bạo phát ra khói bụi mù mịt.

Thi thoảng, không biết từ nơi nào lại truyền đến vài tiếng gào thét kinh người, thanh âm như cuồng phong, khiến bát phương chấn động.

Nơi này thần bí, vì đã từng là Tiên Khư, nơi này trang nghiêm, vì hôm nay chính là tổ địa Phương gia.

Lão tổ đời thứ nhất, chính là an táng ở chỗ này, sau đó còn có những lão tổ khác, phàm là người có thể bước chân vào Đạo Cảnh, sau khi tọa hóa, đều an táng ở chỗ này.

Toàn bộ tổ địa là một dải hình cung kéo dài, càng vào sâu càng có nguy cơ trùng trùng, mà ở cửa vào, trên mặt đất đỏ nâu này, có hai dãy núi.

Hai dãy núi này như hai đầu Thạch Long, uốn lượn hùng vĩ.

Giữa dãy núi có một con đường, tựa như nối tận chân trời, đi thông tổ địa, tựa như là cửa vào tổ địa, nhưng lại không có cổng chân chính, có chăng... chính là một pho tượng so với núi còn cao hơn!

Pho tượng này, dường như dính liền cùng dãy núi, tuy hai mà một, toàn thân đen như mực, khoác khôi giáp thật dày, hai tay đặt trên một thanh đại kiếm, trông vô cùng cổ xưa.

Thanh kiếm này rộng chừng mấy chục trượng, đâm vào trong lòng đất, thân kiếm có phù văn cổ xưa điêu khắc, phong cách cổ xưa, cũng có vẻ thâm thúy khó tả.

Hai mắt pho tượng không có thần thái, khiến cho bản thân pho tượng cũng không chút linh động, dường như chỉ là hình nộn tượng trưng bảo vệ tổ địa vậy.

Từ xa nhìn lại thì thấy, pho tượng này ở tư thế ngẩng đầu, cô độc xa nhìn về phía chân trời, dường như... đang đợi cái gì đó.

Tộc nhân Phương gia, phàm là người đã từng tiến vào tổ địa, đều biết pho tượng này. Trong truyền thuyết, lai lịch pho tượng này rất thần bí, xuất hiện ở niên đại Quý gia Hoán Thiên, cướp lấy Đệ Cửu Sơn Hải, lúc đó pho tượng này tự động từ trong tinh không bay tới.

Rồi sau đó, Phương gia đặt pho tượng ở nơi này, làm người thủ hộ tổ địa.

Thậm chí rất nhiều năm trước, còn có lời đồn đãi, pho tượng này, chẳng những bảo vệ tổ địa, mà còn bảo vệ cả huyết mạch Phương gia.

Nhưng thời gian trôi qua đã quá lâu, hết thảy truyền thuyết đều tan thành mây khói. Phương gia hiện tại, mặc dù mỗi một thế hệ, đều có không ít người nhìn thấy pho tượng này, cũng có thể vẫn còn nhớ lại truyền thuyết xa xưa kia, nhưng... đó cũng chỉ là truyền thuyết mà thôi.

Về phần bộ dạng pho tượng này đang ngẩng đầu, như đang chờ đợi điều gì đó, cũng dần dần bị bỏ qua.

Không có ai biết, tại sao nó lại tự động bay tới Phương gia... Lại như đang đợi thứ gì đó.

Trên người nó có khí tức cường giả tràn ra, khí tức này vô cùng mạnh mẽ, long trời lở đất, thậm chí theo Mạnh Hạo đánh giá, cho dù là đại trưởng lão, cũng không thể sánh bằng pho tượng này.

Mạnh như thế nào... trước đó Mạnh Hạo không biết, nhưng hôm nay, khi hắn thấy được pho tượng này, hắn liền hiểu rõ, đây là... khí tức xấp xỉ với Chí Tôn!

Mạnh Hạo đứng ở con đường giữa hai dãy núi, khi hắn xuất hiện, liền kinh ngạc nhìn pho tượng kia, trầm mặc, không nhúc nhích.

Hắn biết, nơi này đối với mình mà nói, nhất định là một cái sát cục, hắn hiểu rõ, lựa chọn tốt nhất của mình, là dựa theo đại trưởng lão an bài, bỏ qua tiến vào nơi này.

Vốn là hắn cũng định làm như vậy, nhưng khi hắn thấy được hình ảnh bên trong lốc xoáy, thấy pho tượng to lớn bên trong tổ địa này, trong lòng của Mạnh Hạo liền nhấc lên sóng gió ngập trời.

Chấn động trong lòng như che mất tâm thần hắn, như lôi kéo hắn, trở về ký ức xa xưa.

Thân thể Mạnh Hạo khẽ run lên, hai mắt của hắn lộ ra hồi ức sâu đậm, thân thể không tự chủ được, tiến về phía trước. Cho đến khi tới gần pho tượng, đứng ở dưới chân pho tượng kia, Mạnh Hạo liền nâng tay phải lên, chạm vào pho tượng.

Tay hắn đang run rẩy, sau khi chạm vào pho tượng, thân thể hắn cũng run lên, hắn chậm rãi ngẩng đầu, nhìn pho tượng cao hơn núi kia, rồi từ từ bay lên không.

Tốc độ của hắn rất chậm, tựa như muốn in sâu pho tượng này vào trong đầu vậy, cho đến khi bay đến trước mặt pho tượng, Mạnh Hạo nhìn hai mắt pho tượng, trong mắt của hắn... nước mắt liền chảy xuống.

- Binh Dũng... Mạnh Hạo nhẹ giọng lẩm bẩm, nước mắt chảy qua hai má, tí tách rơi xuống, Binh Dũng trong trí nhớ của hắn, vốn chỉ cao hơn một trượng, nhưng hiện tại cho dù nó đã trở nên khổng lồ, Mạnh Hạo vẫn có thể cảm nhận được, liên hệ giữa mình cùng Binh Dũng.

Sở dĩ hắn biết rõ ràng rất nguy hiểm, nhưng vẫn lựa chọn tiến vào tổ địa, chính là vì... pho tượng này!

Lúc ở trong đại điện, trong nháy mắt khi Mạnh Hạo nhìn thấy pho tượng trong lốc xoáy, liền tỏ ra không thể tin nổi.

Hắn làm sao có thể quên được pho tượng này chứ... hắn làm sao có thể... quên được chứ!

Đây chính là... một trong hai cỗ Binh Dũng mà nghĩa phụ Kha Vân Hải của hắn, tại cảnh giới thứ hai trong Yêu Tiên Cổ Tông, trong thế giới viễn cổ hư ảo, đã tự tay luyện chế cho hắn!!

Cả đời này, Mạnh Hạo vĩnh viễn không bao giờ quên được một kiếp trong Yêu Tiên Cổ Tông, hắn mang thân phận là Kha Cửu Tư kia.

- Phụ thân... Mạnh Hạo khóc, thân thể hắn run rẩy, nhìn pho tượng trước mặt, nước mắt chảy xuống. Hết thảy ký ức trong Yêu Tiên Cổ Tông, lúc này đang hiện lên trong đầu hắn, khuôn mặt Kha Vân Hải nghiêm khắc mang theo hiền hòa, lại một lần nữa xuất hiện trước mặt Mạnh Hạo.

99 tiếng chuông đưa tang năm xưa, như lại vang lên quanh quẩn bên tai Mạnh Hạo.

Hắn vốn tưởng rằng, hai cái Binh Dũng này, mình sẽ không còn được gặp lại, lúc ở trong cảnh giới thứ ba tại Yêu Tiên Cổ Tông, khi đã trở về hiện thực, hắn đã từng tìm kiếm qua, nhưng hắn lại không tìm được.

Bất kể như thế nào Mạnh Hạo cũng không nghĩ tới, ở nơi này, tại tổ địa của Phương gia, không ngờ... hắn lại gặp được pho tượng này.

Cũng chỉ có Kha Vân Hải năm đó biết được thọ nguyên của bản thân không còn nhiều lắm, nên đã tự tay luyện chế cho Mạnh Hạo Binh Dũng này, hy vọng có thể bảo vệ hắn cả đời... mới có thể khiến cho Mạnh Hạo, cho dù biết rõ nguy hiểm, vẫn không chút do dự tiến vào.

Cho dù nơi này nguy hiểm hơn vô số lần nữa, Mạnh Hạo cũng sẽ không chút nghĩ ngợi tiến vào.

Hết thảy, chỉ vì... Kha Vân Hải!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1298: Nhìn vật nhớ người

Nó đang chờ cái gì.

Vấn đề này, bao nhiêu năm rồi, toàn bộ Phương gia, một đời lại một đời, không người biết.

Giờ khắc này, Mạnh Hạo chảy nước mắt nhìn pho tượng, hắn hiểu rõ... Pho tượng này, đang đợi mình.

Cô độc chờ đợi mình suốt mấy vạn năm...

Mà sở dĩ nó tự động bay tới Phương gia, là bởi vì mối liên hệ giữa Mạnh Hạo cùng Binh Dũng, hắn lấy hồn huyết ở mi tâm làm cầu nối giữa hai người, khiến cho bất kể năm tháng trôi qua bao lâu, bất kể pho tượng này bị người nào thu được, thì Mạnh Hạo... đều là người chủ chân chính của nó.

Mà trong suốt những năm tháng qua, khi Mạnh Hạo vẫn chưa sinh ra, thì pho tượng này du đãng trong tinh không, men theo huyết mạch chỉ dẫn, nó đã tìm được Phương gia, tìm được cảm giác huyết mạch khiến nó cảm thấy quen thuộc, rồi lưu lại nơi này, yên lặng chờ đợi.

Đây là đáp án.

Nơi này, chỉ có một pho tượng, năm xưa Kha Vân Hải luyện chế cho Mạnh Hạo, là hai pho.

Một pho tượng khác, có lẽ đã bỏ mạng trong những năm tháng trước, cũng có lẽ nó đang ở một nơi vô cùng xa xôi, lúc này cũng như pho tượng này, đang cô độc ngẩng đầu, chờ đợi Mạnh Hạo đến.

Thời gian từ từ trôi qua, Mạnh Hạo khoanh chân ngồi trên đầu pho tượng, vuốt ve pho tượng, trên mặt tràn đầy hồi ức, từng hình ảnh khi ở Yêu Tiên Cổ Tông ùa về, khiến trong tim Mạnh Hạo tràn ngập bi thương.

Nhìn vật nhớ người.

Nhìn pho tượng, hắn lại nhớ về Kha Vân Hải, nhớ về những năm tháng viễn cổ, về hình bóng được mình gọi là phụ thân kia.

Trong lúc Mạnh Hạo đang ngồi trên pho tượng hồi ức lại, thì tại chín khu vực khác nhau trong tổ địa Phương gia, không gian chợt vặn vẹo, xuất hiện chín người áo đen. Sau khi xuất hiện, những tên này lập tức lấy ra một cái ngọc giản, truyền thần niệm vào trong đó cảm thụ huyết mạch chỉ dẫn, rồi nhanh chóng hóa thành cầu vồng bay đi.

Sát cơ trong tổ địa lập tực tràn ngập.

Một người áo đen, sau khi lấy ra ngọc giản liền ngẩng mạnh đầu, trong mắt có sát cơ lóe lên. Hắn cách Mạnh Hạo gần nhất, giờ phút này không chút che giấu tu vi bản thân, ầm ầm bạo phát, hóa thành cầu vồng, bay thẳng tới địa điểm ngọc giản chỉ dẫn.

Hắn phóng ra tu vi Cổ Cảnh, khiến tầng mây vẫn vũ, thiên địa chấn động, phía sau người áo đen, lập tức xuất hiện chín ngọn đèn.

Những ngọn đèn này có giá bằng gỗ, ngọn lửa màu xanh, tám cháy một tắt, vây quanh người áo đen, tràn ra lực lượng quy tắc thiên địa mạnh mẽ!

Cổ Cảnh, theo cách gọi khác là Cổ Hồn, căn cứ vào tích lũy khi còn ở Tiên Cảnh, khi đột phá lên Cổ Cảnh, ít nhất sẽ mở ra chín ngọn Hồn Đăng, theo tu vi tăng dần, những ngọn Hồn Đăng này sẽ lần lượt tắt đi, mỗi khi một ngọn Hồn Đăng dập tắt, sẽ tương đương với một lần khảo nghiệm sống chết. Sau khi toàn bộ Hồn Đăng đều tắt mà vẫn không chết, sẽ có tư cách bước chân vào Đạo Cảnh!

Nhưng điều này vô cùng khó khăn!

Hồn Đăng càng nhiều, càng khó đột phá, khả năng tử vong sẽ càng lớn hơn, nhưng đồng dạng, người càng có nhiều Hồn Đăng, một khi thành công... sẽ long trời lở đất!

Thậm chí có người mở ra hơn mười ngọn Hồn Đăng, sau khi dập tắt hết, có thể chiến đấu một trận với Đạo Cảnh!

Trong bất kỳ một tông môn gia tộc nào, thì người có thể dập tắt được một ngọn Hồn Đăng, đều có thể ngang hàng với trưởng lão, giậm chân một cái đều có thể khiến bát phương chấn động. Chỉ là một người này, cũng đủ để giết chết Mạnh Hạo, nhưng hiển nhiên Phương Tú Sơn không yên lòng, không tiếc trả giá, mời tới tận chín vị đại năng Cổ Cảnh đã đập tắt một ngọn Hồn Đăng, hắn muốn không có chút nào sơ suất, nhất định phải hoàn toàn giết chết Mạnh Hạo ở chỗ này.

Lúc này có một hư ảnh ở tít trên cao, nhìn về phía Mạnh Hạo đang ngồi trên đầu pho tượng.

Hư ảnh này, chính là thần niệm của Thất tổ Phương gia đang cư ngụ ở dưới lòng đất tổ trạch kia.

Lão đang quan sát Mạnh Hạo, khi thấy Mạnh Hạo ngồi trên đầu pho tượng, vẻ mặt bi thương, lão liền hơi sửng sốt.

- Tên tiểu tử này đang làm gì vậy?

Mạnh Hạo yên lặng ngồi trên pho tượng, hồi lâu sau, bỗng nhiên ngẩng đầu, nhìn về xa phía trên bầu trời. Hắn thấy được một bóng người, như một mũi tên xé tan mây mù, đang phóng nhanh tới.

Tốc độ thân ảnh ấy cực nhanh, khí thế mạnh mẽ như có thể khai thiên lập địa, đó là một loại khí thế Mạnh Hạo không thể đối kháng. Nhất là phía sau thân ảnh ấy lại có chín ngọn Hồn Đăng tám cháy một tắt, tràn đầy khí tức xa xưa, phủ kín bầu trời!

Đồng tử Mạnh Hạo co rút lại, đây là lần đầu tiên hắn nhìn thấy Hồn Đăng, rồi như chợt nghĩ đến điều gì đó, hàn ý trong mắt lập tức dày đặc.

- Hồn Đăng... Cường giả Cổ Cảnh, lại xuất hiện bên trong tổ địa, Phương Tú Sơn... đây là sát cục của ngươi sao?

Mạnh Hạo khẽ lẩm bẩm, nhìn về tên cường giả mặc trang phục đen đang lao tới như muốn xé rách bầu trời kia.

Tên này không chút che giấu, tràn ra khí tức ngập trời, mang theo sát cơ kinh thiên, khiến không trung nổi lên cuồng phong ầm ầm, cuốn lên bụi đất bay mù mịt không tiêu tán, khiến cho bốn phương tám hướng tràn ngập sát khí.

Trong khoảnh khắc khi nhìn rõ người áo đen này, ánh mắt Mạnh Hạo cũng hiện lên sát cơ, hắn nhận ra trang phục cùng khí tức người này tràn ra, liền nghĩ ngay tới kẻ đã mai phục giết hắn trong tinh không.

- Suy đoán của ta không sai, kẻ không muốn để cho ta về đến gia tộc, chính là nhất mạch của tên Phương Vệ kia. Thần sắc Mạnh Hạo bình tĩnh, mặc cho cuồng phong cuốn tới khiến quần áo, đầu tóc hắn bay múa phần phật, vẫn như cũ nhẹ nhàng vuốt ve pho tượng dưới thân.

Trên bầu trời, thần niệm Thất tổ hóa thành thân ảnh kia, giờ phút này cũng rất kinh ngạc, lão thấy Mạnh Hạo đối mặt với một cường giả Cổ Cảnh sắp dập tắt hoàn toàn một ngọn Hồn Đăng, không ngờ vẫn bình tĩnh như vậy, khiến lão rất lấy làm kỳ lạ.

- Để xem thử, tên tiểu tử này có đòn sát thủ gì để hóa giải sát cục này. Thất tổ mỉm cười, ngưng thần nhìn lại, lão đã quyết định chủ ý, khi Mạnh Hạo sắp tử vong, sẽ ra tay.

Lão tới nơi này, không phải hoàn toàn vì Mạnh Hạo, mà là vì những tên vi phạm tộc quy kia.

Tên áo đen nhấc lên cuồng phong ngập trời kia, lúc này đã bay tới gần Mạnh Hạo. Đó là một tên nam nhân trung niên gầy gò, ánh mắt hắn rất bình tĩnh, không chút gợn sóng, với hắn mà nói, đánh chết một tên tiểu bối ngay cả Tiên Cảnh cũng chưa tới, thật sự là quá đơn giản.

Cho dù là tên tiểu bối này có thân thể Chân Tiên hiếm thấy, nhưng trong mắt hắn vẫn là con kiến, hắn cảm thấy Phương Tú Sơn cũng thật là làm quá, chỉ là một tên tiểu bối mà thôi, không ngờ mời tới tận chín người bọn họ xuất thủ.

Hắn cất bước đi tới, cách Mạnh Hạo chỉ nghìn trượng, lúc này tên nam nhân trung niên liền nhoáng lên một cái, khoảng cách nghìn trượng lập tức rút ngắn, chỉ còn lại mấy trăm trượng.

Hắn liếc mắt một cái, tay phải nâng lên, điểm một chỉ về phía Mạnh Hạo.

Một chỉ này, lập tức khiến không gian phía trước trở nên vặn vẹo, một khe nứt không gian rộng lớn ầm ầm xuất hiện, tựa như một đầu ác long, lan nhanh tới Mạnh Hạo.

Thiên địa biến sắc, quy tắc hiển hóa, không gian chập chờn lúc sáng lúc tối.

Phóng mắt nhìn rộng ra, bầu trời như trở thành một tấm lưới lớn, theo khe nứt này xuất hiện, cả bầu trời đều như muốn vỡ vụn!

Hai mắt Mạnh Hạo co rút lại, khi tên nam nhân trung niên tiến tới gần, một cỗ uy áp như thiên uy lập tức ầm ầm phủ xuống, khiến hắn cảm thấy nghẹt thở, khí huyết của hắn đảo lộn, tu vi của hắn như muốn sụp đổ, ngay cả thân thể hắn, cũng phát ra tiếng răng rắc.

- Đây, chính là cường giả Cổ Cảnh sao... Ánh mắt Mạnh Hạo lộ ra tia sáng kỳ dị, hắn thấy được dưới một chỉ của đối phương kia, không gian lập tức bị xé rách, một chỉ này đối với cách vận dụng quy tắc thiên địa, đã đến trình độ xuất thần nhập hóa, tựa như chỉ cần đối phương muốn, thì không gian sẽ lập tức xuất hiện một khe nứt vậy.

Trong chớp mắt, nguy cơ sinh tử mãnh liệt đã tràn ngập tâm thần Mạnh Hạo.

Trong khoảnh khắc khi khe nứt lan tới gần, bỗng nhiên khóe miệng Mạnh Hạo chợt nhếch lên châm chọc.

Hắn vẫn không nhúc nhích, mà nhúc nhích, chính là pho tượng dưới thân hắn!

Cặp mắt pho tượng vốn ảm đạm, bình thường nhìn không có chút linh động nào, nhưng trong một sát na này, đột nhiên hai mắt pho tượng kia chợt lóe sáng, ánh sáng này trong nháy mắt đã rực rỡ đến cực hạn, trở nên linh động, xuất hiện cảm xúc. Mà khí tức trên người pho tượng, trong chớp mắt cũng ầm ầm bạo phát.

Mới chỉ là khí tức, đã long trời lở đất, khiến khe nứt đang lan tới cách Mạnh Hạo mấy trượng kia, tấc tấc vỡ vụn, rồi hoàn toàn sụp đổ!

Khiến bầu trời như tấm lưới lớn kia, vào giờ khắc này, chợt xé rách ra.

Sấm chớp lập tức vang lên khắp bát phương, mặt đất chấn động, dãy núi rung chuyển. Vào giờ khắc này pho tượng dưới thân Mạnh Hạo, sau mấy vạn năm ngủ say tựa như tỉnh lại.

Khí tức của nó càng ngày càng mạnh, tiếp cận đến vô cùng gần Chí Tôn. Khí tức Chí Tôn này không phải như vị nữ nhân áo trắng năm đó ba đại đạo môn thấy được kia, mà là... Cảnh giới Chuẩn Đạo, danh xưng được Cửu Đại Sơn Hải công nhận!

Về phần vì sao lại công nhận danh xưng như vậy, việc này có nguyên nhân của nó!

Thời khắc này, cặp mắt Binh Dũng càng phát sáng, khí thế trên người nó tràn ra ngập trời, dường như sứ mệnh Kha Vân Hải phó thác cho pho tượng năm xưa, giờ khắc này, chợt bạo phát!

Sứ mệnh đó... chính là bảo vệ Mạnh Hạo, đời đời kiếp kiếp, vĩnh viễn bảo vệ Mạnh Hạo!

Không để cho Mạnh Hạo bị thương tổn, không để cho Mạnh Hạo chịu ủy khuất, không để cho Mạnh Hạo tử vong trong quá trình trưởng thành, đó... chính là sứ mệnh để pho tượng tồn tại, là nguyên nhân Kha Vân Hải chế tạo ra nó!

Mạnh Hạo ngồi trên pho tượng, trước mắt của hắn, thân ảnh Kha Vân Hải như đang hiện ra, khuôn mặt nghiêm khắc kia, ánh mắt nuông chiều kia, khiến khóe mắt Mạnh Hạo, lần nữa chảy xuống nước mắt.

Lại một lần nữa... hắn cảm nhận được tình thương của cha đến từ Kha Vân Hải.

Lần này, là ở trong thế giới thực tế.

Tiếng nổ ầm ầm truyền ra, long trời lở đất, dãy núi trực tiếp nứt ra từng cái khe lớn, những khe nứt này cấp tốc lan tràn, không ngừng khuếch tán.

Nam nhân trung niên biến sắc, trở nên hoảng sợ, trong đầu "ong" lên một tiếng, thân hình theo bản năng liền dừng lại, cặp mắt co rút, tỏ ra không thể tin nổi.

Hắn cũng là tộc nhân Phương gia, hắn trợn mắt há hốc mồm khi nhìn thấy, pho tượng đã tồn tại bao nhiêu năm trong gia tộc kia, pho tượng được gọi là người thủ hộ tổ địa trong truyền thuyết của gia tộc, nhưng trên thực tế chưa từng nhúc nhích kia, không ngờ lúc này... lại di động!

Hắn thấy được pho tượng dưới thân Mạnh Hạo chậm rãi nâng lên một chân, bước ra một bước.

Từ xa nhìn lại, pho tượng kia đạt tới mười ngàn trượng, khổng lồ kinh người, nó nâng bàn chân to lớn lên, trong khoảnh khắc rơi xuống đất, mặt đất lập tức rung chuyển. Cùng lúc đó, hai cánh tay pho tượng kia nhoáng lên một cái, dãy núi như cùng pho tượng hòa làm một thể kia lập tức sụp xuống, vỡ thành vô số đá vụn, từ trên pho tượng lăn xuống, nện lên mặt đất.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1299: Chuẩn Đạo Chí Tôn

Mặt đất cuốn lên bụi mù mịt, tràn ra xung quanh, khiến cho khu vực xung quanh pho tượng long trời lở đất.

Theo chiếc chân còn lại nâng lên, lần nữa hạ xuống, mặt đất liền rung chuyển dữ dội, dãy núi ầm ầm sụp đổ.

Khói bụi bốc lên trên phạm vi lớn, tràn ra xung quanh. Một màn này, khiến da đầu tên nam nhân trung niên tê dại, đầu ong ong, tựa như đang thấy được chuyện khó tin nhất cả đời vậy, hoảng sợ đến cực hạn.

- Đây... đây... đây là khí tức Chí Tôn Chuẩn Đạo Cảnh!!

Hắn đã hoàn toàn chết lặng, đồng tử co rút lại như cây kim, trong lòng nổi lên sóng gió ngập trời, toàn thân chấn động.

Hắn hiểu rất rõ tầng thứ Chí Tôn Chuẩn Đạo Cảnh này đại biểu cho điều gì, cũng hiểu rất rõ, Chuẩn Đạo... đó chính là cảnh giới khiến người người trong Cửu Đại Sơn Hải biến sắc, cảnh giới điên cuồng cùng kinh khủng này, khiến cường giả Cửu Đại Sơn Hải không thể không tôn xưng là Chí Tôn!

Chẳng những hắn biểu hiện như vậy, mà ngay cả thần niệm hóa thành Thất tổ trên bầu trời kia, vào giờ khắc này cũng trợn mắt há hốc mồm, trong lòng hoảng sợ, không thể tin nổi một màn tận mắt nhìn thấy này.

- Làm sao có thể!! Thất tổ mở to mắt, hô hấp dồn dập, đầu óc ong ong.

- Thủ Hộ Đạo Tượng, không ngờ... chuyển động!! Thất tổ hít sâu một hơi, ngẩng mạnh đầu nhìn về phía Mạnh Hạo trên đầu pho tượng, khi lần nữa thấy được Mạnh Hạo đang bi thương, da đầu của lão tê rần lên.

Mặt đất rung chuyển, dãy núi sụp xuống, đất đá rơi xuống mặt đất hoá thành bụi bặm, theo tiếng nổ ầm ầm tràn ra xung quanh, hoá thành cuồng phong.

Vô số cỏ cỏ dại bị vùi dập, khe nứt trên mặt đất cũng nhanh chóng được bụi đất lấp đầy.

Trên bầu trời, Thất tổ hô hấp dồn dập, ngơ ngác nhìn pho tượng dưới mặt đất.

Mà giữa không trung, thời khắc này tên nam nhân trung niên gầy gò kia đã hoảng sợ đến cực hạn, đầu ong ong. Hắn nhìn pho tượng đang tạo ra cảnh tượng long trời lở đất kia, cảm thụ khí tức trên người nó, sắc mặt lập tức tái nhợt, không chút chần chờ bay nhanh về sau.

Hắn có chút không kịp thích ứng với biến hóa như vậy, mới một khắc trước, hắn thấy việc đánh chết Mạnh Hạo, chỉ đơn giản như trở bàn tay vậy, nhưng chỉ chớp mắt sau, hết thảy đều nghịch chuyển.

Bỗng nhiên hắn chợt hiểu ra, vì sao Phương Tú Sơn lại muốn mời chín người bọn hắn đi giết một tên tiểu bối như vậy, mặc dù suy nghĩ của hắn là sai lầm, nhưng lúc này, đây mới là đáp án thật sự.

- Chết tiệt, tại sao lại có thể như vậy, tên khốn kiếp Phương Tú Sơn, đây là ngươi đang gài bẫy ta, ngươi ngươi ngươi, ngươi để cho ta, một kẻ chỉ mới tắt một ngọn Hồn Đăng, đi đánh chết một người được Chí Tôn Chuẩn Đạo bảo vệ sao? Sao ngươi không nói rõ tên Phương Hạo này lại yêu nghiệt như vậy, không ngờ hắn lại có thể khiến cho Thủ Hộ Đạo Tượng sống lại!! Tên nam nhân trung niên điên cuồng lui về sau.

Nhưng ngay khoảnh khắc khi hắn lui về phía sau, pho tượng đang sừng sững trong thiên địa giữa vô tận khói bụi kia chợt ngẩng đầu lên, ánh mắt của nó tựa như người sống, nhìn tới tên nam nhân trung niên kia.

Trong khoảnh khắc bị ánh mắt pho tượng kia khóa chặt, trong đầu tên nam nhân trung niên kia như có sấm sét nổ tung, đối diện với nguy cơ sinh tử mãnh liệt, hắn liền thét lên một tiếng, không tiếc phun ra máu tươi, triển khai bí pháp, nhanh chóng chạy trốn.

Hắn sợ, thân là cường giả Cổ Cảnh, rất hiếm khi hắn sợ hãi, nhưng giờ khắc này, hắn sợ, sợ hãi đến cực hạn, sợ hãi đến tận xương tủy.

Hắn quá rõ Chí Tôn Chuẩn Đạo Cảnh cường hãn và kinh khủng đến mức nào, nhiều năm trước, hắn đã tận mắt nhìn thấy một vị đã đến Chí Tôn Chuẩn Đạo điên cuồng hủy diệt hết thảy.

Hắn không thể không sợ hãi, pho tượng sống lại khiến tâm thần hắn rúng động, khiến hắn lập tức nghĩ đến đủ loại truyền thuyết trong gia tộc về pho tượng kia.

- Ta... cuối cùng ta trêu chọc phải yêu nghiệt gì đây chứ... không ngờ lại như vậy!! Trong lòng tên nam nhân trung niên đã hối hận đến cực hạn, hắn thề nếu như lần này có thể sống sót, nhất định sau khi trở về sẽ tìm Phương Tú Sơn tính sổ.

Nhưng trong nháy mắt khi tên nam nhân trung niên bay ra, hai tay pho tượng dưới thân Mạnh Hạo, bỗng nhiên nắm lấy thanh đại kiếm đang cắm vào mặt đất kia nhấc lên, mặt đất lần nữa nổ ầm ầm, có thể thấy được mặt đất xunh quanh vị trí đại kiếm lập tức xuất hiện vô số khe nứt, theo những khe nứt cấp tốc lan tràn, đại kiếm... trực tiếp được rút ra!

Ánh mắt pho tượng hiện lên vẻ lạnh lùng, hai tay cầm đại kiếm, hướng về phía tên nam nhân trung niên đang bay thục mạng kia, chém xuống.

Một kiếm này, khiến thế giới lập tức yên tĩnh lại.

Đá vụn đang văng lên chợt mất đi âm thanh, dãy núi đang sụp đổ, chợt trở nên lặng lẽ, bụi đất đang cuồn cuộn, chợt trở nên yên tĩnh đáng sợ, ngay cả thời gian... dường như cũng đọng lại.

Thân thể tên nam nhân trung niên đang bay đi kia, dường như cũng bị cố định lại giữa không trung, vẻ mặt hắn hoảng sợ, con ngươi của hắn không thể nhúc nhích được, ngay cả Hồn Đăng tám cháy một tắt phía sau hắn kia, vào giờ khắc này cũng đều dừng lại, dường như cả thế giới, trong một cái chớp mắt này, đều bị cố định lại.

Thứ di động duy nhất, chỉ có thanh đại kiếm của pho tượng kia, một kiếm chém xuống, lập tức máu tươi từ mi tâm nam nhân trung niên liền chảy ra, rồi đến chóp mũi, cằm, cuối cùng xuyên qua bụng của hắn, Hồn Đăng phía sau tên nam nhân trung niên cũng vỡ vụn.

Khi thế giới khôi phục lại, đại kiếm trong tay Binh Dũng đã lần nữa cắm vào mặt đất, truyền ra tiếng nổ ầm ầm, mọi thanh âm lần nữa khôi phục lại, nhưng... thân thể tên nam nhân trung niên gầy gò giữa không trung kia, vào giờ khắc này, lại trực tiếp chia thành hai nửa, Hồn Đăng toàn bộ bị dập tắt.

Trong thi thể của hắn cũng không thiếu mảnh vỡ pháp bảo, theo máu thịt rơi ra.

Không thể chống cự, không thể ngăn cản, thậm chí ngay cả tư cách vùng vẫy cũng không có, càng không cần phải nói tới tránh né.

Máu tươi phun trào, nguyên thần của hắn, Hồn Đăng của hắn, toàn bộ những gì của hắn, trong một cái chớp mắt này đều biến mất.

Chỉ có túi trữ vật bay ra, rơi vào trước mặt Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo trầm mặc ngồi ở trên pho tượng, không nói một lời.

Trên trời cao, Thất tổ nhìn về phía pho tượng hít sâu một hơi, cho dù là lão, cũng đều lộ ra vẻ kiêng kỵ, lão biết rõ, một kiếm vừa rồi của pho tượng kinh khủng đến cỡ nào.

- Dùng Đạo của bản thân, thay thế quy tắc thiên địa, một kiếm kia phát ra... có thể trảm đạo, có thể chém quy tắc, có thể chém hết thảy tồn tại!

- Đích thật là lực lượng Chí Tôn Chuẩn Đạo!! Nhưng nó... rõ ràng chỉ là một pho tượng thôi mà, chỉ là pho tượng mà đã cường hãn như vậy, vậy thì người chế tạo ra nó... lại kinh khủng cỡ nào chứ!

- E là... chỉ có Đạo Cảnh chân chính, còn cần phải có thiên địa chí bảo hiếm thấy, mới có thể chế tạo ra, nhưng đối với Đạo Cảnh mà nói, chí bảo như vậy, nếu sử dụng để luyện chế những thứ khác, sẽ càng có giá trị hơn. Đệ thất tổ hô hấp dồn dập, nhìn pho tượng, trong lòng rúng động.

Hắn biết rõ, Chuẩn Đạo Cảnh... là một đám người điên, một đám người có thể không để ý hết thảy, gần như không ai dám đi trêu chọc.

Bọn họ tích lũy vô số năm, vượt qua một lần lại một lần nguy cơ tử vong dập tắt Hồn Đăng, cuối cùng mang theo hy vọng suốt đời, dập tắt ngọn Hồn Đăng cuối cùng, đạt tới Cổ Cảnh đỉnh phong, nhưng lại không thành công bước vào Đạo Cảnh, mới chỉ là nửa bước Đạo Cảnh, thọ nguyên sụp đổ, sinh mạng chỉ còn lại có mấy chục năm, loại người này... chính là Chuẩn Đạo!

Bọn họ sẽ chết không thể nghi ngờ, thiên địa không cứu được, cho nên trở nên điên cuồng, lại vì bọn họ là nửa bước Đạo Cảnh, có Đạo nguyên nhất định, cho nên khiến người ta kính sợ, không dám trêu chọc, gọi là Chí Tôn.

Loại người này, mấy vạn năm qua, Phương gia có 11 vị, có người trở nên điên cuồng, cũng có người từng giết chóc loạn xạ, có người thì yên lặng chờ đợi sinh mạng chấm dứt.

Đại trưởng lão đã nói, những lão tổ đạt đến Đạo Cảnh của Phương gia, đều được an táng trong tổ địa này, nói rằng... ngoại trừ lão tổ đời thứ nhất chính là Đạo Cảnh chân chính ra, thì những người khác được an táng trong này đều là Chuẩn Đạo Chí Tôn!

Mà Kha Vân Hải, năm xưa cũng vì thất bại tại một bước này, nhưng tu vi của lão đã cường hãn đến trình độ khủng bố, không sợ thất bại, cho dù là nửa bước Đạo Cảnh, cho dù thọ nguyên sụp đổ, những lão vẫn... cưỡng ép sống sót qua rất nhiều năm, bảo vệ con mình.

Thời điểm đó, chiến lực chân chính của lão, đã sớm vượt qua Cổ Cảnh, ở trong cùng cảnh giới Đạo Cảnh, cũng có thanh danh vang dội!

Mà Hồn Đăng của lão, chính là cây đèn rồng, bấc phượng an táng cùng một chỗ với lão kia!

Binh Dũng, được luyện chế từ cây đèn này, cũng có sinh mạng không còn nhiều lắm của Kha Vân Hải trong đó, cho nên... rất cường hãn!!

Thất tổ hô hấp dồn dập, ánh mắt nhìn về phía pho tượng lộ ra vẻ kiêng kỵ, lão... cũng không phải Đạo Cảnh, mà vẫn còn là Cổ Cảnh, chỉ có điều Hồn Đăng của lão, năm xưa mở ra 15 ngọn đèn, giờ này đã tắt 13 ngọn.

- Chỉ có đại ca, thân là Địa Tổ của gia tộc, tu vi Đạo Cảnh, mới có thể trấn áp được pho tượng kia! Còn những người khác, cho dù là lão nhị cùng lão tam đã dập tắt 14 ngọn đèn, chỉ còn một ngọn đèn cuối cùng, vẫn không phải đối thủ pho tượng kia, dù sao, bọn họ vẫn còn là Cổ Cảnh!

Càng khiến cho lão rúng động hơn, chính là Thủ Hộ Đạo Tượng của gia tộc, không ngờ lại đang bảo vệ Mạnh Hạo!

- Tiểu tử này, không ngờ có thể điều khiển Thủ Hộ Đạo Tượng, hắn như thế nào làm được như vậy chứ? Vừa rồi hắn tỏ ra rất bình tĩnh, chứng tỏ hắn đã rất chắc chắn. Pho tượng kia sẽ chiến đấu vì hắn, bảo vệ hắn!

- Chuyện này... thật khó tin!! Thất tổ hít sâu một hơi, điều này khiến cho lão cảm thấy không thể tin nổi, nhưng lão lại tận mắt nhìn hết thảy, khiến lão không thể giải thích được. Thậm chí nếu không phải lão phát ra thần niệm đi tới nơi này, nghe được người khác kể lại, nhất định lão sẽ cho rằng nói bậy.

Nhưng hiện tại, sau khi tận mắt chứng kiến, lão chỉ có thể rung động.

Mạnh Hạo nhẹ nhàng vuốt ve pho tượng, mặt đất dần dần ổn định lại, khói bụi tiêu tán, mọi thứ đều khôi phục lại. Mạnh Hạo ngẩng đầu lên, nén hồi ức về Kha Vân Hải xuống đáy lòng, những ký ức kia, pho tượng kia, cũng không thể thay đổi được sự thật, Kha Vân Hải đã tử vong.

Hai mắt hắn nhắm nghiền lại, hồi lâu sau, khi hai mắt lại mở ra, Mạnh Hạo nhìn về phía pho tượng, pho tượng kia trong mắt hắn đã không chỉ là Binh Dũng nữa, mà chính là di vật quý báu Kha Vân Hải để cho hắn.

- Đi thôi, giúp ta xông vào tổ địa Phương gia này. Mạnh Hạo nhẹ giọng lên tiếng, cặp mắt pho tượng dưới thân hắn bỗng nhiên sáng lên, trong chớp mắt thân hình lập tức bay lên, mang theo Mạnh Hạo, tiến thẳng về phía trước.

Cử động rất đơn giản này, nhưng lại suýt nữa khiến Thất tổ đang trên bầu trời rớt hai tròng mắt xuống, suýt nữa thất thanh hô lên.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1300: Làm kinh sợ

Lão lại phải hít sâu một hơi, lộ ra vẻ khó tin, ngơ ngác nhìn pho tượng đang nâng theo Mạnh Hạo đi xa. Lão hiểu rõ, để pho tượng kia thụ động bảo vệ, cùng sai khiến pho tượng mang theo phi hành, là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau.

Một là bị động, một là chủ động!

- Hắn... hắn có thể khống chế Thủ Hộ Đạo Tượng của gia tộc!! Thất tổ hô hấp dồn dập, sau khi biết được đáp án, trong đầu lão lần nữa ong lên. Giờ phút này, xử lý kẻ vi phạm tộc quy gì đó bị lão hoàn toàn vứt sau ót, hai mắt sáng ngời nhìn về phía Mạnh Hạo, càng nhìn càng cảm thấy cảm thấy Mạnh Hạo chính là một nhân tài hiếm có để gia tộc quật khởi trong tương lai.

Trong lúc bay đi, Mạnh Hạo lấy túi trữ vật của tên nam nhân trung niên mở ra, liền thấy có không ít linh thạch cùng tiên ngọc, đan dược cũng có rất nhiều, ngoài ra cũng không thiếu ngọc giản, trong đó có một ngọc bài màu đen, khi Mạnh Hạo cầm trong tay truyền thân thức vào, trên mặt lập tức trở nên lạnh lẽo.

- Trưởng lão Phương gia! Mạnh Hạo lẩm bẩm, lệnh bài kia chính là tín vật biểu thị thân phận trong gia tộc của tên nam nhân trung niên, hắn chính là một trong những trưởng lão của gia tộc.

Dù sao nơi này cũng là tổ địa Phương gia, cho dù Phương Tú Sơn muốn giết Mạnh Hạo mãnh liệt đến cỡ nào, cũng không dám để cho người ngoài bước vào tổ địa, hậu quả của chuyện đó, hắn không chịu nổi.

Về phần giết chết Mạnh Hạo, hắn cho rằng, dựa vào địa vị của nhất mạch bọn hắn trong gia tộc, chỉ cần khéo léo một chút, vẫn có thể thừa nhận được hậu quả.

Ném lại ngọc bài thân phận vào túi trữ vật, thần thức Mạnh Hạo lần nữa đảo qua, lập tức thấy được bên trong túi trữ vật có một hộp ngọc, hộp ngọc sáng lấp lánh, bên trong có tiên khí nồng đậm tràn ra.

Sau khi Mạnh Hạo mở ra thấy được, lập tức thở gấp, ánh mắt hắn sáng ngời.

Bên trong hộp ngọc, là một chiếc chuông nhỏ xanh biếc, trông rất xinh đẹp, có tiên khí lượn lờ, Mạnh Hạo liếc mắt một cái liền nhận ra, đây là một kiện Tiên bảo, hơn nữa phẩm chất cực cao, không tầm thương.

Mạnh Hạo lấy chuông nhỏ ra cầm trong tay, tiên mạch trong cơ thể lập tức tràn ra một chút tiên khí, truyền vào chuông nhỏ. Lập tức chiếc chuông kêu lên ong ong, bay ra khỏi tay Mạnh Hạo, khuếch trương giữa không trung, trong nháy mắt đã lớn chừng một trượng, chậm rãi xoay tròn, xung quanh có vô số phù văn hiển lộ ra.

Một cỗ uy áp mạnh mẽ mơ hồ tràn ra.

Hai mắt Mạnh Hạo sáng ngời, hít sâu một hơi.

- Chiếc chuông nhỏ này, trong cấp bậc Tiên bảo, nhất định cũng là cực phẩm! Mạnh Hạo cảm thụ chiếc chuông nhỏ đang tỏa ra tiên uy, ánh mắt chớp chớp vài cái rồi bỗng nhiên há miệng hút một cái, chiếc chuông nhỏ lập tức thu nhỏ lại, hóa thành một luồng ánh sáng, bị Mạnh Hạo nuốt vào trong bụng, chìm vào tiên mạch trong cơ thể.

Trong khoảnh khắc khi tiếp xúc với tiên mạch, trong cơ thể lập Mạnh Hạo tức có tiếng chuông vang lên, chuông nhỏ phát ra hào quang mãnh liệt, cùng lúc đó, tiên mạch của Mạnh Hạo cũng nhanh chóng ngưng thật.

Mạnh Hạo mừng rỡ, hắn không biết rằng, chiếc chuông Tiên bảo này, chính là đại lễ mà Phương Tú Sơn bỏ ra để mời tên nam nhân trung niên ra mặt. Đối với tên nam nhân trung niên mà nói, chiếc chuông Tiên bảo này tuy không phải là Cổ bảo, nhưng lại chính là cực phẩm Tiên bảo, chỉ cần luyện hóa thêm một chút, sẽ có thể so với bảo vật Cổ Cảnh.

Dù sao Cổ bảo cũng rất hiếm thấy, rất nhiều cường giả Cổ Cảnh cũng không có lấy một món Cổ bảo, cho dù là tên trưởng lão Phương gia này, hắn mới chỉ dập tắt một ngọn Hồn Đăng, còn chưa có tư cách được gia tộc ban thưởng Cổ bảo.

Cho dù là Phương Tú Sơn, chiếc chuông nhỏ này, năm xưa hắn cũng phải trả giá rất nhiều mới thu được, nhưng vì giết chết Mạnh Hạo, hắn không tiếc bất cứ giá nào.

- Không ngờ pháp bảo của tên trưởng lão gia tộc này, lại chỉ có này một cái? Mạnh Hạo có chút nghi ngờ, nhưng nghĩ tới khi tên nam nhân trung niên tử vong, trong cơ thể lộ ra những mảnh vỡ pháp bảo, liền mơ hồ đoán được đáp án.

- Cổ Cảnh, lại có điểm đặc thù như vậy. Mạnh Hạo như suy nghĩ gì đó, rồi lại quét qua toàn bộ ngọc giản bên trong túi trữ vật, đột nhiên, ánh mắt của hắn chợt dừng lại, cầm lên một viên ngọc giản, truyền thần thức vào, lập tức sắc mặt hắn hơi trầm xuống

Đây là một viên ngọc giản định vị huyết mạch, hắn thấy rõ ràng bên trong có chín điểm sáng, sau khi tìm được điểm sáng của chính mình, hắn cũng thấy được tám điểm sáng khác đang từ bốn phương tám hướng, trước sau bay về phía mình.

Người gần nhất, đã cách hắn không xa.

- Vì giết ta, không ngờ lại điều động đến chín người. Ánh mắt Mạnh Hạo lạnh như băng, sau khi truyền ra thần niệm, Binh Dũng dưới thân hắn bỗng nhiên dừng lại giữa không trung, thay đổi phương hướng, phóng thẳng tới điểm sáng cách Mạnh Hạo gần nhất.

- Không cần ngươi tìm đến ta, ta tự đi tìm ngươi!

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi trên pho tượng, trong mắt đằng đằng sát khí, ánh mắt tựa như một thanh đao sắc bén!

Vào giờ khắc này, trên người của hắn hiện lên sát khí vô tận.

Ở trong Phương gia, hắn không thể giết người, một khi giết người sẽ vi phạm tộc quy, nhưng ở chỗ này... hắn không có chút băn khoăn nào, nếu những tên này đã muốn diệt sát hắn, vậy thì hắn không ngại giết ngược lại!

- Nơi này hai tháng sau mới có thể mở ra, ta có đầy đủ thời gian chơi đùa với các ngươi một chút!

Sát cơ trong mắt Mạnh Hạo càng thêm dày đặc, sát khí toàn thân cũng vào giờ khắc này bốc lên ngùn ngụt.

Trên bầu trời, Thất tổ một đường đi theo Mạnh Hạo, hứng thú đối với Mạnh Hạo đã đến cực hạn.

Binh Dũng dưới thân Mạnh Hạo bay đi cực nhanh, truyền ra tiếng xé gió, mang theo Mạnh Hạo phóng thẳng về phía xa, trên bầu trời tổ địa như hiện ra một cái khe nứt thông suốt.

Mạnh Hạo khoanh chân tĩnh tọa, tóc bay lên, gió rít không ngừng ma sát với thân thể Chân Tiên của hắn.

Cách hắn khoảng ngàn dặm, có một đạo cầu vồng cũng đang xé gió bay nhanh tới, bên trong cầu vồng là một tên thanh niên áo đen, tên thanh niên này thoạt nhìn cũng không lớn tuổi lắm, nhưng nhìn kỹ lại có vẻ tang thương.

Bên ngoài thân thể hắn vây quanh chín ngọn Hồn Đăng, cũng là tám cháy một tắt, nhưng không phải thực thể, mà là hư ảnh Hồn Đăng.

Nơi hắn đi qua, không gian trở nên vặn vẹo, chắp hai tay sau lưng xé gió bay đi.

Nhìn hắn cóvẻ bình tĩnh, nhưng sâu trong ánh mắt lại hiện lên vẻ cảnh giác cùng nghi ngờ.

- Không ngờ lại chết một người. Hắn chớp chớp mắt, lẩm bẩm nói.

- Chỉ là diệt sát một tên tiểu bối mà thôi, không ngờ lại chết mất một người... Hơn nữa lại không phải bỏ mạng ở chỗ nguy hiểm trong tổ địa, mà là sau khi đến gần tên tiểu bối, rồi lập tức tử vong. Trong mắt tên thanh niên lộ ra ánh sáng kỳ dị, vừa rồi hắn cảm ứng ngọc giản huyết mạch, thấy được một điểm sáng biến mất, rất là giật mình.

- Chẳng trách Phương Tú Sơn muốn cho chín người chúng ta đều tiến vào nơi này, trên người tiểu bối này... có bí mật!

- Bí mật này, dường như có thể khiến cho hắn đánh chết cường giả Cổ Cảnh đã tắt một ngọn đèn ở khoảng cách gần!

- Tuy nhiên, loại thủ đoạn này nhất định không thể kéo dài lâu. Trong mắt tên thanh niên hiện ra vẻ lạnh lùng cùng tham lam, lật tay lấy ra ngọc giản, sau khi truyền thần thức vào, bỗng nhiên hắn chợt biến sắc, lập tức khựng lại.

- Không đúng, hắn lại thay đổi phương hướng, bay về phía ta... không ngờ tốc độ lại nhanh như vậy, cho dù thân thể hắn là Chân Tiên, cũng sẽ không thể bay nhanh như vậy mới phải. Thanh niên nhíu mày, tỏ ra rất lưỡng lự. - Là hư trương thanh thế, dọa ta bỏ đi, hay là... đó chính là thủ đoạn bí ẩn, nắm chắc giết chết ta kia? Ánh mắt tên thanh niên chớp động vài cái, lộ ra quyết đoán.

- Bất kể như thế nào, ta từ xa quan sát, liền có thể phân biệt được hắn có hư trương thanh thế hay không! Tên thanh niên dứt khoát không bay đi nữa, mà đứng giữa không trung, lạnh lùng nhìn về phía xa, chờ đợi Mạnh Hạo đến.

Hắn rất cẩn thận, cũng chuẩn bị sẵn tinh thần, một khi không ổn, sẽ lập tức bỏ đi, tu vi toàn thân hắn vận chuyển, duy trì ở trạng thái đỉnh phong.

Thời gian trôi qua, một nén nhang sau, đột nhiên ở phía xa trong bầu trời truyền ra tiếng sấm long trời lở đất.

Thậm chí bầu trời cũng bị biến đổi, mây đen kéo đến cuồn cuộn, sấm sét hiện ra vô tận.

Hai mắt tên thanh niên co rút lại, phóng ra thần thức quan sát. Trong nháy mắt, toàn thân hắn chợt chấn động mạnh một cái, lộ ra vẻ không thể tin nổi, mắt trợn tròn, con ngươi như muốn rớt xuống, thậm chí hô hấp cũng dừng lại, trông như người bị bóp cổ, trong đầu ong ong như có ai đập vào vậy.

Hắn lảo đảo lui về phía sau vài bước, hít sâu một hơi, sắc mặt tái nhợt, tắt tiếng.

- Kia... kia... Hắn không dám đi tin vào mắt của mình nữa.

- Kia là cái gì?!

Trên bầu trời cách đó mấy vạn trượng, tầng mây trong chớp mắt ầm ầm nổ tung, tựa như có một cỗ khí tức mạnh mẽ khiến mây mù sụp đổ, cấp tốc tản ra hai bên, từ bên trong, bất ngờ chạy ra một pho tượng cao lớn tới mấy ngàn trượng.

Khí thế kinh thiên, khó có thể hình dung!

Tốc độ Binh Dũng lao ra cực nhanh, khiến cho xung quanh cháy lên do ma sát, nhìn qua tựa như một quả cẩu lửa vậy!

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi trên người Binh Dũng, ánh mắt tràn ngập sát cơ, toàn thân như một thanh đao rút khỏi vỏ, không nhiễm máu tươi, không trở về!

Rầm rầm uỳnh!

Trong tiếng nổ ngập trời, Binh Dũng xé gió lao thẳng tới tên thanh niên áo đen ở phía xa, chưa tới gần, khí tức Chí Tôn Chuẩn Đạo đến từ trên người Binh Dũng liền tràn ra khắp thiên địa, chấn động bát phương.

Nhất là cặp mắt Binh Dũng lộ ra vẻ lạnh như không có chút cảm tình gì, còn có thanh đại kiếm trong tay kia, hết thảy khiến cho sắc mặt tên thanh niên áo đen trong nháy mắt đã tái nhợt đến cực hạn.

- Thủ Hộ Đạo Tượng của Tổ địa!!

- Khí tức Chí Tôn Chuẩn Đạo!!

- Đây... Điều này sao có thể, hắn... không ngờ hắn có thể khống chế Thủ Hộ Đạo Tượng!! Da đầu tên thanh niên áo đen như muốn nổ tung, hoảng sợ đến cực hạn, gần như hồn phi phách tán, hắn không kịp suy tư, lập tức xoay người, dùng hết tất cả khí lực toàn thân, điên cuồng bay về sau.

Giờ phút này, hắn chỉ hận tu vi của mình mới chỉ là dập tắt một ngọn đèn, chỉ hận mình chạy không đủ nhanh, chỉ hận mình không nên tự phụ dừng lại, chờ đối phương đến.

Trong nháy mắt hắn cũng hiểu ra, vị trưởng lão Cổ Cảnh kia, đến cùng vì sao tử vong!!

- Tên Phương Tú Sơn Chết tiệt!!

- Không ngờ lại để chúng ta tới đây giết một tên yêu nghiệt có thể khống chế Thủ Hộ Đạo Tượng, đây... không phải là chúng ta tới giết hắn, đây rõ ràng là... hắn tới giết chúng ta!! Trái tim tên thanh niên áo đen như muốn nhảy khỏi lồng ngực, sắc mặt trắng bệch, nguy cơ sinh tử khiến hắn sợ hết hồn hết vía. Hắn nổi giận gầm lên một tiếng, toàn thân đỏ thẫm, không tiếc triển khai hết thảy bí thuật, bay nhanh bỏ chạy.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info