ZingTruyen.Com

Nga Duc Phong Thien Full

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1251: Địch ý khó phân

- Chỉ bằng nó? Phương Tây chừng mắt, nhìn chằm chằm vào Bì Đống, Bì Đống bỗng ngừng nói, nhìn về phía Phương Tây, hai người mắt lớn nhìn mắt nhỏ, dần dần trong mắt lộ ra tia sắc bén.

- Có sát khí! Mạnh Hạo lập tức lùi về sau vài bước, hắn cảm nhận được khí tức giữa Bì Đống và Phương Tây.

- Kỳ phùng địch thủ! Bì Đống thoắt cái nhảy lên, hạ xuống một bên, thần sắc nghiêm túc trước giờ chưa từng thấy.

- Tương ngộ lương tài! Phương Tây cảm nhận được một cỗ khí thế tỏa ra từ trên người đối phương, khí thế này, duy chỉ có hắn mới có thể phát giác ra, đó nhất định là lực bạo phát cực mạnh có thể nói là mấy ngày mấy đêm.

- Xem ra ta cần phải chuẩn bị một chút, khụ khụ, tiểu tử, tam gia hôm nay kể một câu chuyện cho ngươi nghe, đó là chuyện phát sinh tại ba ba ba ba ba ba, tóm lại là vô số cái ba năm trước, lúc đó thiên địa sơ khai... Bì Đống ho khan, lập tức lên tiếng.

- Chó má, ngươi chỉ biết có ba, còn ba ba ba ba ba, ngươi thực khiến ta mất mặt! Phương Tây còn chưa đợi lên tiếng, trong túi trữ vật của Mạnh Hạo, Anh Vũ vỗ cánh bay ra, đậu trên cành cây bên cạnh, vẻ mặt khinh thường.

- Tiểu tử, đừng nghe hắn lảm nhảm, học tập cùng ngũ gia, nhìn thấy mỏ của ngũ gia chưa, có nhọn không? Ngươi có lẽ có thể tưởng tượng được, miệng lưỡi ta đanh thép sắc nhọn đến mức nào rồi chứ. Anh Vũ ngạo nghễ lên tiếng.

Mạnh Hạo nhanh chóng lùi về sau, cấp tốc vào trong lầu các, tránh xa khoảng sân chiến trường giữa Anh Vũ Bì Đống và Phương Tây, hắn cảm thấy đó không phải là nơi mà bản thân có thể tham dự vào, suốt dọc đường hắn đã được trông thấy công phu miệng lưỡi của Phương Tây, có thể nói một mạch không ngừng, kể từ lúc một tuổi cho tới nay, kể từ khi lịch sử Phương gia bắt đầu cho tới nay, đến hiện tại, hắn dường như đã không tìm được đề tài để nói, không ngờ bắt đầu vì Mạnh Hạo mà phóng thích tộc nhân Phương gia.

Không phải là giới thiệu trước mặt, mà là nhắc tới từng người một...

Trong lầu các, Mạnh Hạo nhìn ngắm xung quanh, nơi này xa hoa tới cực hạn, ngay cả vật dụng trong nhà cũng đều do linh thạch tạo thành, Mạnh Hạo trông mà trợn to con mắt, hô hấp cũng dồn dập.

- Phương gia... thật có tiền. Ta là trưởng tôn, nhưng ta lại nghèo như vậy... Mạnh Hạo trong lòng rất hẫng hụt, phất tay một cái liền đem tất cả vật dụng được chế tạo từ linh thạch trong lầu các, thu vào trong túi trữ vật.

Khắp cả lầu các, vốn dĩ xa hoa vô cùng, lúc này lập tức trở nên đơn giản hơn nhiều lắm. Mạnh Hạo nhìn một hồi, liền cảm thấy thuận mắt hơn không ít, sau khi khoanh chân ngồi xuống đất, hai mắt hắn chợt lóe.

- Phụ thân bảo ta quay lại lấy Niết Bàn Quả, mục đích không cần nói cũng biết, người muốn ta quật khởi tại Phương gia...

- Độ khó của việc quật khởi không phải rất lớn, nhưng Niết Bàn Quả... Phương gia... có thể cho ta sao? Mạnh Hạo nhíu mày, nghĩ tới truy sát gặp phải trên đường, trong mắt nhất thời lóe hàn mang.

- Người truy sát ta, có lẽ là nhất mạch của Phương Vệ... Mạnh Hạo từ chỗ Phương Tây biết được sự quẫn bách của dòng chính nhất mạch, cũng biết được chi mạch sở tại của Phương Vệ, nay quật khởi, không những có nhiều trưởng lão ủng hộ, lại chiếm cứ tổ trạch, ngoại trừ những thế lực trung lập, có thể nói, chi mạch tại Phương gia, có thể một tay che trời.

- Ở phía đại trưởng lão, thái độ cũng có điểm quỷ dị, hắn trông như hiền hòa, nhưng ta trông hắn, lại thấy sự giả tạo. Mạnh Hạo cười lạnh, người khác cho rằng hắn từ nhỏ đã đi theo phụ mẫu, cuộc sống tuy không bằng Phương gia, nhưng cũng không phải trải qua nhiều trắc trở.

Nhưng trên thực tế, Mạnh Hạo từ sau năm bảy tuổi, liền chỉ có một mình. Hắn có thể một mình vùng vẫy trưởng thành trong thế giới phàm tục, nội tâm sớm đã tự lập, hơn nữa kể từ khi bước chân vào tu chân giới, việc hắn phải trải qua quá nhiều, nguy cơ sinh tử cũng gặp qua vô số, từng bước từng bước, đi đến được trình độ ngày hôm nay, sự trợ giúp mà phụ mẫu dành cho hắn, hầu như không có mấy.

Hắn nhìn người, không phải là hoàn toàn chính xác, nhưng chí ít sẽ không nhìn sai quá nhiều, lịch duyệt phong phú, kinh nghiệm tranh đấu với người khác lại còn nhiều hơn, hành sự tự nhiên lão luyện.

- Hai ngày sau, Niết Bàn Quả, bọn họ sẽ không cho ta, có lẽ sẽ tìm một vài lý do khiến ta không thể cự tuyệt, để kéo dài thời gian...

- Nhưng, ta có thể quay lại Phương gia, những kẻ muốn giết ta, có lẽ điều đau đầu nhất, là tại đây.... Địa vị của ta càng cao, kẻ muốn động tới ta, càng thêm kiêng kỵ.

Mạnh Hạo trầm ngâm một lát, hai mắt chớp động, mở ra túi trữ vật lấy ra từ tài nguyên tu hành của Phương gia, sau khi nhìn thoáng qua, mặc dù trước đó Mạnh Hạo đã từng tra xét qua, thì cũng vẫn không khỏi hít sâu một hơi.

Trong này có trăm bình đan dược, trăm vạn linh thạch, trăm cuốn tu hành pháp môn, tuy rằng không có đạo pháp ở bên trong nhưng cũng ẩn chứa không ít thần thông, bất quá đạo pháp mạnh nhất của Phương gia, lại không có.

Chuyện này Mạnh Hạo đã từng nghe qua ở chỗ Phương Tây, cho dù là Phương Vệ, cũng không cách nào trực tiếp lấy được đạo pháp hạch tâm của gia tộc, cần phải lấy công huân để đổi, mà công huân, chính là sự cống hiến đối với gia tộc.

Công huân càng nhiều, vật phẩm đổi lấy càng nhiều.

Đây là quy định qua các đời tại Phương gia, cho dù là đại trưởng lão, cũng không dám vi phạm.

- Thân phận của ta, mỗi tháng sẽ có một ngàn công huân, nhưng vẫn còn quá ít, không đổi được đạo pháp hạch tâm. Mạnh Hạo hai mắt lộ tinh quang, lấy ra một cái ngọc giản, bên trong liệt kê vô số tên và công hiệu của đan dược, đạo pháp, còn có pháp bảo.

Những thứ này, đều cần dùng công huân đổi lấy mới được.

Trong đó có không ít, sau khi Mạnh Hạo nhìn thấy, đều rất động tâm.

- Cách thức để kiếm được công huân có rất nhiều, trong đó cách thường gặp nhất, chính là hoàn thành một số thí luyện mà gia tộc ban bố, thí luyện không giống nhau, công huân giành được cũng không giống nhau.

Khi Mạnh Hạo đắm chìm trong ngọc giản, thì lúc này tại tổ trạch Phương gia, trong một căn đại điện phía đông, phụ thân và tổ phụ của Phương Vệ, đang tĩnh tọa ngồi đó.

- Cha, tên nhãi con kia trở về rồi, việc này... Phụ thân của Phương Vệ, tên Phương Tú Sơn, lúc này nhíu mày, nhìn lão giả trước mặt.

- Không sao, chuyện này ta tự có sắp xếp. Lão giả bình thản lên tiếng, trong mắt lộ ra một tia tàn nhẫn.

- Hắn trở về rồi, trong gia tộc, chúng ta không tiện ra tay, nhưng hắn đã dám trở về, nếu khiêm tốn biết điều một chút thì thôi đi, cao ngạo phách lối như thế này, vậy thì hắn đã bước nửa bước vào trong Hoàng Tuyền rồi.

- Ngươi để Vệ nhi an tâm tu hành, hắn là thiên kiêu của Phương gia ta, lão tổ nhất mạch này của chúng ta kỳ vọng rất lớn vào đó, đừng để hắn phải loạn tâm.

- Cha, việc này người cứ yên tâm, ý chí của Vệ nhi, sao có thể bị tên nhãi con kia làm cho lung lay. Phương Tú Sơn mỉm cười.

- Dòng chính nhất mạch, đã sắp hạ màn, Phương Hạ Hải mất tích nhiều năm, sinh mạng chi hỏa mặc dù không có tắt, nhưng hắn nếu có thể quay về thì đã quay về từ lâu.

Còn con trai Phương Tú Phong của hắn, vì một đứa con phế vật mà trấn thủ Nam Thiên Tinh mười vạn năm, đây chính là định mệnh cho sự kết thúc của dòng chính nhất mạch.

- Cũng là định mệnh, để nhất mạch chúng ta, một lần nữa làm chủ, trở thành dòng chính! Lão giả chậm rãi lên tiếng, trong mắt có một khóm lửa đang thiêu đốt.

- Năm đó Phương Hạ Hải chèn ép ta, mà con trai hắn Phương Tú Phong lại chèn ép ngươi, nay thế hệ này, Vệ nhi nhà ta, nhất định sẽ quật khởi, một tên Phương Hạo nhỏ nhoi, chỉ là hòn đá lót chân mà thôi! Lão giả phất tay áo, trong giọng nói mang theo một thứ tự tin cường đại.

Thời gian thấm thoát, rất mau đã trôi qua hai ngày, Mạnh Hạo ở trong lầu các, hai ngày nay không hề ra ngoài, chỉ đả tọa, thổ nạp tiên khí ở nơi này. Vọn vẹn thời gian hai ngày, đã có thể sánh với một tháng tại Nam Thiên Tinh, tu hành như thế này, khiến Mạnh Hạo thu được lợi ích không nhỏ.

Hắn còn lấy trái tim của bản tôn thứ hai ra, để cho tiên khí tại nơi này nuôi dưỡng.

Tới buổi trưa của ngày hôm nay, Mạnh Hạo từ trong cơn nhập định mở mắt, sau khi hai mắt lóe lên, vỗ vào túi trữ vật, lấy ra một cái ngọc giản đang nhấp nháy lấp lánh, thần thức quét qua.

- Hạo nhi, hãy tới bên ngoài đại điện tổ trạch. Thanh âm của đại trưởng lão truyền ra, Mạnh Hạo khóe miệng nhếch lên một nụ cười lạnh, thu lại ngọc giản đứng lên, khi ra khỏi lầu các, hắn liền nhìn thấy trong sân, Phương Tây hai con mắt đen như mực, khí tức như suy nhược không ít.

Lúc này, Bì Đống và Anh Vũ đang thay nhau dùng lời nói oanh tạc Phương Tây.

Khi trông thấy Mạnh Hạo, Phương Tây mau chóng đứng dậy, lánh xa Bì Đống và Anh Vũ, ánh mắt hắn nhìn Mạnh Hạo, mang theo sự cuồng nhiệt cùng sùng kính.

- Ca, ta phục ngươi rồi, ngươi hằng ngày mang theo hai tên kia bên người, vậy mà vẫn còn có thể sống tới ngày hôm nay, không dễ dàng... Ca, ngươi yên tâm, ta nhất định phải học được lời lẽ sắc bén kia! Phương Tây cắn răng, lớn tiếng nói, giọng chấp nhất.

Mạnh Hạo thần sắc cổ quái, ho khan một tiếng, có lòng khuyên bảo, nhưng sau khi thấy được sự cố chấp trong ánh mắt của Phương Tây, liền vỗ vỗ vai hắn, đi ra khỏi sân động phủ.

- Nói năng cần xem thiên phú, càng cần rèn luyện, có Bì Đống và Anh Vũ cùng luyện với hắn, nếu hắn có thể tiếp tục kiên trì, nhất định có thể học được sự dai dẳng của của Bì Đống, còn có sự thâm hiểm thất đức của Anh Vũ. Mạnh Hạo ho khan một tiếng, lắc mình, chạy thẳng tới đại điện tổ trạch.

Tổ trạch quá lớn, lại cấm chế phi hành, Mạnh Hạo mất một canh giờ, mới chậm chạp tới được bên ngoài đại điện, khi hắn tới, nơi này đã có mấy vạn tộc nhân vây quanh, ai nấy đều khoanh chân ngồi ở đó, ở chính giữa, là đám người đại trưởng lão.

Trông thấy Mạnh Hạo tới, đại trưởng lão không hề lộ ra chút nào mất kiên nhẫn, mà ngược lại trên mặt lộ ra nụ cười mỉm, chậm rãi gật đầu.

- Động phủ của Hạo nhi ở hơi xa một chút, thế này đi, lão phu sẽ cho ngươi một tấm lệnh bài nữa, điểm đặc biệt của tấm lệnh bài này là trong tổ trạch, ngoài trừ một vài khu vực đặc thù ra, các khu vực khác, đều có thể phi hành. Đại trưởng lão mỉm cười, đưa cho Mạnh Hạo một cái ngọc giản màu tím. Mọi người xung quanh nhìn thấy cảnh này, có không ít người kinh hãi, nhìn tấm ngọc bội kia, rất là hâm mộ

Trong gia tộc, người có thể phi hành trong tổ trạch, duy chỉ có trưởng lão, mà thế hệ này trong tộc, trước chỉ có Phương Vệ là có vinh dự đặc thù này, nay lại có thêm Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo tiếp nhận ngọc bội, nếu không phải hắn tin tưởng vào phán đoán của bản thân, đại trưởng lão này, bất luận nhìn thế nào, cũng đều rất quý bản thân, hơn nữa thân là đại trưởng lão, hiền hòa gia tăng, cảm giác hắn đem lại cho người khác, càng là công bằng công chính, nỗ lực bảo vệ tộc quy của gia tộc.

- Hôm nay, triệu tập các vị đồng tộc tới nơi đây, là muốn để mọi người chứng kiến một chút! Đại trưởng lão chậm rãi lên tiếng.

- Năm đó, Hạo nhi người yếu lắm bệnh, dưới Thất Tuế Kiếp, khiến biết bao tộc nhân nhớ mong, lão phu nhìn thấy đứa trẻ nhỏ như vậy, phải chịu đựng sự đau đớn lớn như thế, lòng cũng đau theo.

- May mà Phương gia ta có tiên phù hộ, có dị nhân giáng xuống, đưa ra biện pháp, khi phu thê Phương Tú Phong mang theo đứa trẻ rời khỏi, đã để lại Niết Bàn Quả trong gia tộc.

Mạnh Hạo ở phía trước đại trưởng lão, lúc này sửng sốt, hắn nghe thấy lời của đối phương, nhìn dáng vẻ của đại trưởng lão, không giống như tiếp tục đùn đẩy mà là thực sự muốn đưa Niết Bàn Quả cho mình.

- Lẽ nào, là ta đã quá đa nghi... Mạnh Hạo trầm mặc.

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1252: Tam gia gia

- Khi đó, lão tổ giờ này đã bế quan, từng chính mồm hứa, Niết Bàn Quả này, khi Hạo nhi quay về, thứ thuộc về hắn, vẫn sẽ thuộc về hắn!

- Tuy hắn vừa mới quay về gia tộc, tuy rằng hắn còn chưa quen thuộc với gia tộc, tuy rằng tu vi của hắn vẫn chưa đủ dung hợp, tuy rằng hắn vẫn chưa cống hiến gì cho gia tộc!

- Nhưng... hắn là trưởng tôn dòng chính nhất mạch, hắn từng là vầng dương sáng chói của Phương gia ta, những năm này hắn ở bên ngoài nếm không ít khổ, một vãn bối như vậy, đã quay trở về gia tộc, tất cả những điều tuy nhiên, kể từ thời khắc hắn quay về, đều không còn tồn tại!

- Hai quả Niết Bàn Quả kia, chính là của hắn!

- Hôm nay lão phu làm chủ, trực tiếp giao trả Niết Bàn Quả cho hắn, nếu lão tổ có ngày xuất quan, hỏi vể việc này, lão phu một mình gánh chịu! Đại trưởng lão quả quyết lên tiếng, thần sắc nghiêm túc, khi nói về những chuyện đã qua, rất sụt sùi.

Trong các trưởng lão xung quanh, có không ít người lộ ra sự kinh ngạc, dòng chính nhất mạch cũng có người ngẩn ra, nhưng sau đó đều lộ ra ý kích động.

Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, hắn nhìn đại trưởng lão, lờ của đối phương, rất ấm áp, hắn sao cũng không ngờ tới, đối phương sẽ nói những lời như vậy trước mặt bao nhiêu người.

- Lẽ nào... ta thực sự đã phán đoán sai lầm, không thể nào, tiếp đó hắn ta nhất định còn có lời lẽ khác.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, để cho bản thân bình tĩnh lại.

- Phương Hạo! Đúng lúc này, đại trưởng lão bỗng nhiên lên tiếng, mắt sáng như đuốc, nhìn Mạnh Hạo.

- Ngươi phải nhớ kỹ, bất kể lúc nào, ngươi đều là người Phương gia, trong người ngươi chảy dòng máu của Phương gia, ngươi có thể quyết định tương lai của ngươi, nhưng ngươi không cách nào quyết định xuất thân của ngươi!

- Ngươi. Họ Phương!

- Chúng ta già rồi, các lão tổ, lại càng già nua hơn nữa. Cho dù chúng ta còn sống, nhưng người cuối cùng rồi cũng sẽ có lúc vẫn lạc, mà ngươi... là vầng dương sáng chói cho tương lai, hy vọng của Phương gia.

- Ngươi phải nỗ lực tu hành, phải sớm có ngày trưởng thành trở thành một đại thụ che trời! Đại trưởng lão Phương Thông Thiên thần sắc có chút kích động, khi nói hai tay nâng lên, hướng về tổ trạch sau lưng, bái một bái thật sâu.

- Chư vị lão tổ, hôm nay Phương Thông Thiên, mời tộc nhân làm chứng, đem Niết Bàn Quả trả lại cho Phương Hạo! Hắn nói xong, khi đứng dậy, tay phải nâng lên, tóm về phía bầu trời.

Lập tức bầu trời ầm vang, tiếng nổ kinh thiên, khi vang vọng, một cơn lốc xoáy cực lớn bỗng nhiên xuất hiến trên bầu trời, trong sự chuyển động ầm ầm của lốc xoáy, chầm chậm lộ ra một động thiên.

Trong đó, là một tòa tháp cao, tháp này quang mang vạn trượng, hấp dẫn ánh mắ chú mục, tộc nhân Phương gia ngoại giới, sau khi nhìn thấy tòa tháp cao, đều rối rít kinh hô.

- Là Bảo Tháp Tổ!

- Phương gia chúng ta, duy chỉ có chí bảo mới có thể được cất giữ trong Bảo Tháp Tổ!!

- Đó là chí bảo của tiên tổ đời thứ nhất!!

- Chiếc Bảo Tháp Tổ này, thiên địa diệt, nó cũng không bị diệt, cho dù là đại trưởng lão, thì cũng chỉ có thể khống chế đơn giản, vật phẩm muốn lấy ra, phải đọc tên ra, bảo tháp sẽ tự mình xuất ra.

Mạnh Hạo không tài nào tin nổi, những thứ hắn nhìn thấy trước mắt cùng với phán đoán của hắn, đã xuất hiện sự tương phản khiến nội tâm hắn chấn động mãnh liệt.

Hắn tin tưởng vào phán đoán của bản thân, nhưng tất cả những điều trước mắt này, lại không thể không tin.

Đại trưởng lão hít sâu một hơi, hai tay nâng lên bấm quyết, bỗng nhiên hô lớn.

- Xin Bảo Tháp Tổ hãy lấy ra Niết Bàn Quả!

Lời đại trưởng lão vừa nói ra, bảo tháp ầm vang, quang mang trong đó chớp mắt phóng ra vạn trượng, khi ánh sáng chói lọi tới cực điểm, trong tào tháp bỗng nhiên bay ra một chiếc hộp ngọc, nháy mắt đã xuất hiện bên ngoài lốc xoáy, rơi vào trong tay đại trưởng lão.

Cho tới lúc này, lốc xoáy trên bầu trời mới chầm chậm tiêu tán, sau khi che phủ bảo tháp lại, liền biến mất không thấy đâu.

Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, nhìn chằm chằm vào hộp ngọc, hắn cho tới hiện tại, vẫn không tài nào tưởng tượng được đối phương lại thực sự trả Niết Bàn Quả cho mình.

Việc hắn vốn dĩ cho rằng rất khó khăn, không ngời lại hoàn thành một cách đơn giản như vậy, khiến Mạnh Hạo không thể tin nổi.

Đại trưởng lão cầm hộp ngọc, không chần chừ mở ra, rồi giơ lên thật cao, để tộc nhân xung quanh đều nhìn thấy.

Mạnh Hạo lập tức liền thấy được, trong hộp ngọc, có hai thứ quả khô quắt, đầy vết nứt, cảm giác như gió vừa thổi là liền tiêu tán, nhưng ngay khoảnh khắc trông thấy hai Niết Bàn Quả này, huyết mạch trong cơ thể Mạnh Hạo, không ngờ vận chuyển nhanh chóng, thứ cảm giác triệu hoán khiến Mạnh Hạo lập tức ý thức được, đây đích xác là Niết Bàn Quả.

- Niết Bàn Quả!!

- Niết Bàn Quả trên người Hạo nhi năm đó, ta đã từng nhìn thấy, đây chính là Niết Bàn Quả! Tộc nhân xung quanh, lập tức có không ít tộc nhân dòng chính kinh hô, nhất là thập cửu thúc của Mạnh Hạo, lại càng kích động.

- Đó là Niết Bàn Quả!

Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, nhìn đại trưởng lão, bỗng nhiên hai mắt chợt lóe, trong đầu hiện lên một ý niệm.

- Hay là hắn ta cho ta quả này, mục đích là để người ngoài tới cướp đi? Mạnh Hạo sau cùng vẫn là tin tưởng phán đoán của bản thân, hắn không tin đối phương, sẽ dễ dàng trả lại Niết Bàn Quả cho mình như vậy.

Đại trưởng lão đóng lại nắp hộp, trực tiếp phất tay, chiếc hộp "vút" một tiếng, liền bay về phía Mạnh Hạo, trong khoảnh khắc Mạnh Hạo một tay bắt lấy chiếc hộp, huyết mạch trong cơ thể hắn nháy mắt sôi trào.

- Lão phu còn có một câu nói, muốn ở trước mặt tộc nhân, giao phó rõ ràng! Đại trưởng lão trong mắt lộ ra một cỗ hàn mang, ánh mắt quét qua bốn phía.

- Niết Bàn Quả này, là thuộc về Hạo nhi, nay đã ở trong tay hắn, có lẽ sẽ có người có ý xấu, nhưng khắp cả Đông Thắng Tinh, bất luận là Huyết Lan Giáo hay là Khôi Thần Tông, đều không dám cướp chí bảo loại này của Phương gia ta, cho dù là trong tay Hạo nhi, bọn họ cũng không dám cướp!

Còn về những người khác, lại càng không dám. Mà người ngoài, có Đông Thiên Môn ở đó, không có mấy ai có thể tiến vào, cho nên nếu Niết Bàn Quả của Hạo nhi bị mất, vậy thì người duy nhất dám cướp, chỉ có thể là tộc nhân của Phương gia ta!

- Cho nên, đừng trách lão phu không nhắc nhở các ngươi, ai cướp Niết Bàn Quả của Hạo nhi, thì đừng trách lão phu thay ý lão tổ diệt nhất mạch tộc nhân nhà hắn, Phương Hạ Sơn, chi mạch các ngươi, càng phải nhớ kỹ việc này! Hàn mang trong mắt đại trưởng lão lại hiện, gắt gao nhìn tổ phụ của Phương Vệ, tổ phụ của Phương Vệ sắc mặt khó coi, cúi đầu thầm vâng.

- Quy định của gia tộc, nhất định phải tuân thủ, lão phu hôm nay phát lời thề, Niết Bàn Quả của Hạo nhi, kẻ nào dám cướp, lão phu nhất định sẽ ra tay, nếu lão phu nổi lòng riêng, thiên diệt ngô hồn! Lời đại trưởng lão vừa nói ra, thiên địa chấn động, thệ ngôn chi lôi ầm ầm vang vọng, biểu hiện này chứng tỏ, hắn lấy đạo lập thệ!

Tất cả tộc nhân đều chấn động, cho dù thực sự có ác ý, thì lúc này cũng đều bay sạch sành sanh.

Mạnh Hạo tâm thần chấn động mãnh liệt, hết thảy trước mắt, hắn vẫn không tài nào tin tưởng, nhưng sự thật bày ra trước mắt, nhất là đại trưởng lão lại lập ra lời thề như vậy.

- Có lẽ, ta thực sự đã sai rồi... Nhưng, cho dù là hiện tại, ta vẫn cảm thấy đại trưởng lão, rất giả tạo như trước... rốt cuộc, cái nào mới là thực, cái nào mới là giả. Mạnh Hạo trầm mặc, hít sâu một hơi, sau khi thu lại Niết Bàn Quả, liền nhìn đại trưởng lão, bái một bái thật sâu.

Đại trưởng lão nhìn Mạnh Hạo, nụ cười càng hiền hòa.

- Hạo nhi, Thất Thải Tiên Phàm Đan, ta đã sắp xếp, bảy lô đích xác quá nhiều rồi, cho ngươi năm lô!

- Còn về động phủ, tùy ngươi thay đổi, cho dù là ai sắp xếp, lão phu làm chủ cho ngươi! Khi đại trưởng lão mỉm cười nói, tộc nhân xung quanh ai nấy tâm thần đều chấn động.

Khi nhìn Mạnh Hạo, cũng đều cảm thấy khác người.

- Tất cả giải tán đi, Hạo nhi, ngươi lại đây. Đại trưởng lão phất tay, đi vào trong đại điện, tộc nhân xung quanh vẫn xì xào như cũ, một màn này của ngày hôm nay, nhất định sẽ truyền khắp tộc nhân Phương gia trong thời gian ngắn.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, áp chế nghi hoặc trong lòng, theo đại trưởng lão tiến vào trong đại điện.

Đại điện rất yên tĩnh, không có người khác, chỉ có Mạnh Hạo và đại trưởng lão.

Vừa mới bước chân vào đại điện, đại trưởng lão xoay người nhìn Mạnh Hạo, thần sắc vẫn mang theo vẻ tán thưởng như trước, còn có sự hồi tưởng, như nhìn thấy Mạnh Hạo, liền nhớ lại chuyện xưa.

- Đại trưởng lão... Mạnh Hạo thấp giọng lên tiếng.

- Khi không có người khác, ngươi hãy gọi ta là tam gia gia đi. Tổ phụ của ngươi là huynh trưởng của ta, vị trí đại trưởng lão của ta, vốn dĩ nên là của hắn, nhưng hắn mất tích rồi, mà nhị gia gia của ngươi, nhất mạch của bọn hắn có chút vấn đề... Đại trưởng lão khẽ thở dài một tiếng.

- Cho nên lão tổ để cho ta đảm nhiệm đại trưởng lão, Phương gia, không có tộc trưởng, ngày thương khi lão tổ bế quan không ra, đại trưởng lão, phụ trách tất cả mọi chuyện trong tộc.

- Ta... cũng là dòng chính nhất mạch, ta và gia gia ngươi, là huynh đệ ruột thịt. Đại trưởng lão nhẹ giọng lên tiếng.

- Nhưng ta đã ở vị trí đại trưởng lão, thì phải gánh vác trách nhiệm của đại trưởng lão, kể từ thời khắc tiếp nhận, ta không còn là dòng chính, ta phải duy trì sự vận chuyển của cả gia tộc, ta phải cân bằng quan hệ giữa các mạch.

- Rất nhiều chuyện, ta... thân bất do kỷ, tâm ta là dòng chính, nhưng chức trách của ta, khiến ta không thể thiên vị bất kỳ một bên nào, tất cả... đều phải dựa theo tộc quy!

- Duy chỉ có ngươi, ta lần đầu tiên cưỡng ép quyết định, trả Niết Bàn Quả cho ngươi! Đại trưởng lão hiền hòa nhìn Mạnh Hạo, như nhìn con cháu thực sự của mình.

- Ta không có con cái, gia gia ngươi là huynh trưởng cùng chung huyết mạch với ta, ngươi là cháu của hắn, chính là cháu của ta.

- Đại trưởng... tam gia gia! Mạnh Hạo vừa nói hai chữ, đại trưởng lão lập tức trừng mắt, Mạnh Hạo trong lòng có chút phức tạp, hắn thủy chung cảm thấy có chỗ nào đó không ổn, nhưng lại không tìm ra, lúc này nhẹ giọng sửa miệng.

- Hạo nhi, hai Niết Bàn Quả này đã cất giữ mấy trăm năm, sớm đã khô héo, nhưng chúng dù sao cũng là chí bảo ngưng tụ ra từ tinh hoa huyết mạch của Phương gia ta, cho nên, chúng sẽ không khô kiệt, chỉ cần một chút linh dịch, chúng sẽ sống lại.

- Mà bước tiếp theo của ngươi, là hằng ngày cần phải tu hành với hai Niết Bàn Quả này, dung hợp lượng lớn linh dịch, để nó hòa vào trong cơ thể, vì chúng vốn thuộc về ngươi, cho nên ngươi càng dễ dung hợp, một khi dung hợp đươc... tu vi của ngươi, sẽ tăng tiến vùn vụt, nở rộ trở thành đệ nhất thiên kiêu của Phương gia ta, là vầng dương vốn dĩ sáng chói vạn trượng.

- Nhất định phải nhớ lấy, dung hợp phải nhanh, mau chóng dung hợp, ta tuy đã uy nhiếp tộc nhân, nhưng một khi thời gian dài rồi, khó tránh có kẻ bí quá hóa liều, nhưng sau khi ngươi dung hợp rồi, bọn chúng sẽ chẳng còn cách nào khác, lại lấy ra.

- Hạo nhi, phải mau chóng dung hợp, thời gian mà tam gia gia tranh thủ cho ngươi, e là không được bao lâu.

Mạnh Hạo gật đầu đồng thuận, nhưng trong lòng lại động.

- Linh dịch... hay là thứ mà ta cảm thấy không ổn, là ở trên linh dịch này?

- Ngoài ra, linh dịch cần khi dung hợp, trong đó cần thêm máu tươi của ngươi, việc này người ngoài không làm được, ta cũng không yên tâm, thế này đi, ta thấy động phủ ngươi chọn, có một dược viên, đoán rằng ngươi cũng biết một chút đan đạo.

Ngươi tới đan đạo nhất mạch trong gia tộc, với công huân của ngươi, có thể đổi lấy một chút dược thảo và linh dịch đan phương, linh dịch rất dễ luyện chế, ngươi tự mình đi luyện chế, như vậy, mới ổn thỏa nhất! Đại trưởng lão cẩn thận suy tính, không biết có phải là trùng hợp hay không, câu nói này, khiến cho suy đoán trước đó của Mạnh Hạo, lập tức tan tành.

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1253: Quay tơ bóc kén!

Mạnh Hạo trầm mặc, ôm quyền bái một bái thật sâu với đại trưởng lão trước mặt, trong nụ cười hiền hòa của đại trưởng lão, Mạnh Hạo rời khỏi đại điện, đi ra bên ngoài.

Khi cả đại điện chỉ còn lại một mình đại trưởng lão, sự hiền hòa trên mặt lão dần thu lại, hóa thành bình tĩnh, duy chỉ có sâu thẳm trong đáy mắt, là có một tia âm lãnh lướt qua, mà người ngoài không thấy được.

Khi xoay người, lão đi vào trong đại điện.

- Cảm ơn. Một âm thanh âm lãnh, bỗng nhiên vang vọng trong đại điện, đại trưởng lão bước chân chợt ngừng.

- Người ta giúp không phải ngươi, mà là tuân theo tộc quy, tất cả... là vì gia tộc!

Mạnh Hạo đi trong tổ trạch, hóa thành một đạo cầu vồng, trực tiến phóng thẳng về phía động phủ của hắn, không lâu sau, thì đã về đến động phủ, vừa bước vào sân, liền nhìn thấy Phương Tây mắt mở to, nhìn Bì Đống và Anh Vũ đang giằng co.

Mạnh Hạo có chuyện trong lòng, đi thẳng vào trong lầu các, khi khoanh chân ngồi xuống, hắn hai mắt chợt lóe, lấy hai Niết Bàn Quả từ trong túi trữ vật ra, mắt sáng lấp láy, ngưng thần nhìn vào.

- Bất ngờ ngoài dự tính... đại trưởng lão không ngờ thực sự trả lại vật này cho ta...

- Những lời mà lão nói trong đại điện, nghe ra không giống lời giả dối nhưng cảm giác của ta đối với lão, luôn cảm thấy người này... không hề giống như bộ dạng bên ngoài.

Mạnh Hạo không phải là đa nghi, mà là sau khi bước chân vào con đường tu hành, hắn không hề thuận lợi, nếu không phải cảnh giác mọi lúc mọi nơi, hắn không biết đã sớm vẫn lạc bao nhiêu lần rồi.

Nay tại Phương gia, Mạnh Hạo biết bên cạnh có nguy hiểm, bản thân hành xử như thường, một chút xíu bất cẩn, có lẽ sẽ xuất hiện nguy cơ sinh tử.

- Niết Bàn Quả này, nhất định có vấn đề! Mạnh Hạo hai mắt chợt lóe, hắn vẫn kiên định với phán đoán của bản thân về đại trưởng lão, không bị lời nói của đối phương làm thay đổi suy nghĩ, từ từ mở chiếc hộp ngọc trước mặt ra.

Uy áp nhè nhẹ từ trong hộp tràn ra, Mạnh Hạo nhìn hai quả nhỏ như nắm tay trẻ sơ sinh nhưng lại khô quắt bên trong, trầm mặc không nói.

Huyết dịch trong cơ thể tức tốc gia tăng tốc độ lưu chuyển, liên hệ giữa huyết mạch, khiến phán đoán của Mạnh Hạo, chậm rãi lung lay.

- Đây đích xác là Niết Bàn Quả, hơn nữa có thể dẫn động cảm ứng huyết mạch của ta, chúng... hẳn chính là thứ năm đó mọc ra trên người ta.

- Lẽ nào, thực sự là do ta đa nghi? Mạnh Hạo khẽ than một tiếng, trầm mặc, nhẹ nhàng lấy một quả Niết Bàn Quả đặt trước mặt, khi tay hắn chạm vào Niết Bàn Quả này, cảm ứng huyết mạch trong cơ thể càng thêm mãnh liệt, dường như khát vọng dung hợp Niết Bàn Quả này.

- Cần đủ linh dịch mới có thể khiến cho Niết Bàn Quả này khôi phục, tới lúc đó thì có thể dung hợp... Mạnh Hạo khẽ than một tiếng, khi đang định đặt trả Niết Bàn Quả lại trong hộp, thì bỗng nhiên, tay Mạnh Hạo chợt ngừng lại, hai mắt bỗng chốc chợt lóe tinh quang mãnh liệt.

- Không đúng, khí tức năm tháng của Niết Bàn Quả này, không phải mấy trăm năm!! Hắn hô hấp có chút dồn dập, chậm rãi nâng tay lên, đặt ở trước mặt, gắt gao nhìn vào, một hồi lâu sau, sắc mặt Mạnh Hạo dần sa sầm xuống.

Mạnh Hạo từng tu hành thần thông Tuế Nguyệt, đối với thời gian tồn tại thực tế của một vật, có một loại nhạy bén mà người bên cạnh không cách nào so bì. Niết Bàn Quả này cho dù khí tức suy yếu tới cực hạn, hơn nữa lại cất trong hộp ngọc, bảo tồn rất hoàn chỉnh, khiến khí tức năm tháng cơ hồ không thể phát giác, nhưng... Mạnh Hạo vẫn nhìn ra điểm manh mối.

Điểm này, cho dù là đại trưởng lão, chỉ e cũng không dự liệu trước được.

- Ta trái lại muốn xem xem, hai Niết Bàn Quả này, rốt cuộc đã cất giữ bao nhiêu lâu! Mạnh Hạo tay trái lập tức bấm quyết, Tuế Nguyệt pháp quyết đảo mắt tản ra, sau từng đạo lạc ấn, trong mắt Mạnh Hạo lộ ra thôi diễn chi mang, như bóc tách từng lớp mạng che trên Niết Bàn Quả này.

100 năm, 200 năm, 300 năm...

Cho tới tận một canh giờ sau, Mạnh Hạo hô hấp dồn dập.

- Đã một vạn năm rồi! Mạnh Hạo giờ này có thể xác định, Niết Bàn Quả này văn bản không phải là hai quả thuộc về hắn, thời khắc này hàn quan trong mắt sáng rọi, sau khi hít sâu một hơi, Mạnh Hạo tiếp tục dùng Tuế Nguyệt thuật pháp tra xét thời gian tồn tại chính xác trên Niết Bàn Quả này.

Một vạn năm ngàn năm, hai vạn năm, hai vạn năm ngàn năm...

Nếu không phải Mạnh Hạo lúc này là tám thành Chân Tiên, tiên mạch trong cơ thể cung ngưng tụ được tám thành, nhất định sẽ không cách nào giúp hắn hoàn thành nhiều tuế nguyệt thuật pháp như thế này. Cho tới khi mặt trời lặn về tây, trăng sáng treo cao, thân thể Mạnh Hạo run lên bần bật, tu vi của hắn gần như tiêu hao toàn bộ, cuối cùng... đại khái phán đoán ra, tuổi tác thực sự của Niết Bàn Quả này.

- Vượt quá... mười vạn năm!

Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, thần sắc lộ ra vẻ khó tin, hắn lại nhìn Niết Bàn Quả còn lại, cảm giác hai quả này giống nhau như đúc!

- Đều vượt qua mười vạn năm!

- Đây không phải Niết Bàn Quả của ta, đây là Niết Bàn Quả của ai! Mạnh Hạo hai mắt sáng quắc, lúc này, hắn vô cùng kiên định với phán đoán của bản thân, đại trưởng lão, nhất định khong có thiện ý với bản thân mình.

- Vấn đề không phải ở linh dịch, cũng không phải ở những lời lão nói, mà xuất hiện ở.... trên Niết Bàn Quả mà trước đó trong mắt ta không có vấn đề gì nhất! Mạnh Hạo thần sắc lập tức âm trầm.

- Lúc này nghĩ lại, trong lời nói trước đó của lão, đã nhiều lần xem như ân cần nói ra, bảo ta mau chóng dung hợp Niết Bàn Quả này, câu nói này.... Có vấn đề lớn! Sát cơ trong mắt Mạnh Hạo chợt lóe, hắn hiện tại gần như có thể kết luận, nếu bản thân dung nhập hai Niết Bàn Quả này, nhất định gặp nguy cơ sinh tử.

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, sau khi thu lại Niết Bàn Quả vào trong hộp ngọc, lập tức ra khỏi lầu các, ngăn cản việc đấu pháp giữa Phương Tây với Bì Đống và Anh Vũ.

- Phương Tây, trong gia tộc, ngươi có nghe nói, còn có ai đã từng sản sinh ra Niết Bàn Quả không?

Phương Tây mặt đầy mệt mỏi, nhưng trong mắt lại có tia chấp nhất thậm chí hưng phấn, khi nghe thấy câu hỏi của Mạnh Hạo, liền ngẩn ra một chút.

- Không có, chỉ có Niết Bàn Hoa, nhưng vô dụng, có thể sản sinh ra Niết Bàn Quả, chỉ có ngươi.... Ý, ta nhớ ra rồi, hình như đã từng nghe đồn, lão tổ đời thứ nhất của Phương gia ta trước đây, cũng từng xuất hiện Niết Bàn Quả, sao vậy? Phương Tây kinh ngạc hỏi.

Mạnh Hạo hai mắt chợt lóe, mỉm cười lảng tránh đề tài, trong lòng hắn một lần nữa cảm thấy có gì không đúng.

- Niết Bàn Quả của lão tổ đời thứ nhất, đó nhất định là chí bảo, sao có thể cho ta? Nhưng về mặt thời gian, Niết Bàn Quả này lại như cực kỳ cổ xưa, vượt quá mười vạn năm...

Mang theo nghi hoặc cho tới rạng sáng ngày thứ hai, hắn mới đi lòng vòng khắp tổ trạch Phương gia, quen biết được không ít tộc nhân, cũng đi tới không ít lầu các, nghiêm túc làm tốt một tộc nhân thất lạc nhiều năm, sau khi về nhà, việc nên làm là khát vọng tìm hiểu gia tộc.

Thoạt nhìn rất bình thường, không có đầu mối gì, những ngày này kéo dài tới sáu bảy ngày sau, Mạnh Hạo đối với Tông Sử Các, có một niềm hứng thú sâu sắc.

Trong đó, ghi chép lại lịch sử của rất nhiều gia tộc đã qua, đối với việc Mạnh Hạo thường xuyên xuất hiện tại đây, không ai cảm thấy bất ngờ. Nơi đây, ngọc giản nhiều như biển, ghi chép từng chuyện từng chuyện đã qua, chỉ có nhất đại lão tổ, lại rất ít ghi chép, thường thường chỉ có vài câu chữ miêu tả đơn giản.

Cho đến khi nửa tháng trôi qua, thậm chí đại trưởng lão cũng thiện ý gọi hắn tới, nhắc nhở phải mau chóng luyện chế linh dịch, dùng để dung hợp Niết Bàn Quả, Mạnh Hạo cuối cùng trong những ghi chép vụn vặt ở trong đầu, chỉnh đốn thành mồn phần tư liệu.

- Lục đại lão tổ, tu vi thông thiên, một ngày bế quan.... Bạo chết!

- Thập đại lão tổ, cũng bạo chết trong lúc bế quan!

- Còn có thập tam đại, thập lục đại lão tổ, gần như toàn bộ đều trong lúc bế quan bị.... bạo chết!

- Ngoài những điều này, mười vạn năm qua, thi thoảng còn có một số tộc nhân thiên kiêu trong gia tộc, trong lúc bế quan tử vong một cách kỳ lạ. Mạnh Hạo ngồi khoanh chân trong động phủ, nhắm mắt lại, trong đầu hiện lên những đầu mối tầm thường mà hắn phát giác ra được trong lịch sử và vô số ngọc giản đã xem trong những ngày qua.

Những điều này, vốn dĩ rất nhỏ nhặt tầm thường, lại vô cùng tạp nham, rất ít người có thể liên hệ xâu chuỗi chúng với nhau, nhưng Mạnh Hạo ở trong nguy cơ, sau khi điên cuồng nghiên cứu, cảm giác được một cỗ sát cơ mãnh liệt tràn ngập.

- Cho tới ba vạn năm trước, việc bạo chết như thế này mới giảm thiểu ở phạm vi lớn, tới nay, đã rất ít xuất hiện. Mạnh Hạo hai mắt chậm rãi mở ra, trong đó một tia hàn mang chợt lóe lên.

- Tiếp sau đó, ta lại phân biệt đi tìm kiếm những người đã bạo chết trước đó, trong ghi chép về cuộc đời bọn họ, đã tìm được một điểm chung, những người này, hoặc là đã từng tới Bảo Tháp Tổ, hoặc là đã lập được công lao, được Bảo Tháp Tổ ban thưởng.

- Đây là một điểm đáng ngờ, nhưng mười vạn năm qua, tộc nhân đạt được ban thưởn của Bảo Tháp Tổ rất nhiều, chỉ có những người này bạo chết, nói là điểm đáng ngờ, nhưng cũng rất miễn cưỡng.

- Cho đến... Mạnh Hạo vỗ túi trữ vật, sau khi lấy ra một ngọc giản, hai mắt hắn lộ ra hàn mang mãnh liệt.

- Cho đến, ba vạn năm trước, tộc nhân sau cùng bạo chết, ta trong ghi chép cuộc đời của một người con của hắn, tìm được một tin tức!

Trước khi người này bạo chết, từng nói với đứa con này, phải đi dung hợp vật của tiên tổ, người dung hợp vật này, không ai thành công, tất cả đều chết, nhưng có di ngôn của tiên tổ, nếu có người có thể dung hợp nó, thì có thể giải ra câu đó về huyết mạch Phương gia!

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, nhắm mắt lại, một lát sau lại mở mắt ra, ánh mắt hắn bình tĩnh, không hề có gợn sóng, cúi đầu nhìn hộp ngọc trong tay.

- Nếu ta không đoán nhầm, vậy thì những người bạo chết trong lịch sử Phương gia, bọn họ hoặc giả không phải toàn bộ, nhưng tuyệt đại đa số trong đó, nguyên nhân khiến họ bạo chết, chính là hai Niết Bàn Quả này!

Hai Niết Bàn Quả này, chính là... vật của tiên tổ!! Mạnh Hạo trên mặt lộ ra nụ cười lạnh.

- Đại trưởng lão muốn ta nhanh chóng dung hợp, đây là muốn ta nhanh chóng bạo chết!

- Đại trưởng lão trước mặt rất nhiều tộc nhân, trả Niết Bàn Quả cho ta, để cho mọi người biết việc này, cũng không nói ra được cái gì, hơn nữa lại phát thệ thiên vị ta, thản nhiên tới cùng cực.

Mà ta nếu như chết trong lúc dung hợp Niết Bàn Quả, do xưa nay có không ít người chết trong lúc dung hợp, cho dù là bạo chết do dung hợp vật của tiên tổ, nhưng lão chỉ cần dùng lời nói dẫn dụ, lập tức sẽ khiến cái chết của ta, đều đổ lỗi chỗ Niết Bàn Quả.

Kể từ đó, không một sơ hở, ta chết, cũng là chết vô ích, nói không chừng, hắn còn tổ chức cho ta một tang lễ thật lớn... Mạnh Hạo khóe miệng nhếch lên nụ cười.

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1254: Đan đạo Phương gia

Đại trưởng lão không cho rằng mình coi thường Mạnh Hạo, nhưng rốt cuộc... vẫn xem nhẹ hắn.

Theo đại trưởng lão thấy, Mạnh Hạo chỉ là vãn bối, dù cho tâm trí không kém, cũng vẫn chỉ là vãn bối.

Hắn không ngờ, Mạnh Hạo từng tu Tuế Nguyệt, hắn càng không ngờ, Mạnh Hạo chấp nhất cùng điên cuồng, trong vòng hơn nửa tháng, lần mò trong lịch sử gia tộc khổng lồ, tìm ra những tia manh mối, ghép lại ra chân tướng!

2 trái Niết Bàn Quả này, quả thật là thuộc lão tổ đời một, từng là chí bảo trong gia tộc, sau khi một người lại một người dung hợp mà đột tử, vật này dần trở thành cấm kỵ.

Cho tới 30 ngàn năm trước, gia tộc phong ấn tin tức, đặt 2 trái Niết Bàn Quả lâu dài ở trong Tổ Bảo Tháp, cho dù là vật của lão tổ đời một, nhưng cũng không có chút tác dụng giá trị gì.

Đến hiện tại, có thể có tộc nhân cá biệt biết lão tổ còn để lại Niết Bàn Quả, cũng nhớ rõ quả này làm người ta đột tử, nhưng cũng quả thật không còn mấy ai.

Ngay cả cha của Mạnh Hạo, cũng không biết chuyện này.

Còn Mạnh Hạo, nếu không phải vốn hoài nghi, nếu không phải thuật pháp Tuế Nguyệt cam đoan thời gian của Niết Bàn Quả, dù cho hắn tìm trong lịch sử gia tộc, cũng chưa chắc tìm ra những manh mối lẻ tẻ trong đó.

"Như vậy, Niết Bàn Quả chân chính thuộc về ta, rốt cuộc... còn hay không." Mạnh Hạo im lặng, phức tạp nhìn hộp ngọc trước mặt, đại trưởng lão đưa lại trước mặt mọi người, Mạnh Hạo hiểu rõ, theo mọi người thấy, mình đã cầm thứ của mình.

Thời gian lâu dài, khi mọi người tiếp nhận một chuyện, vậy chuyện đó rõ ràng là giả, nhưng cũng thành thật, không thể thay đổi.

Im lặng thật lâu, ánh mắt Mạnh Hạo chợt lóe, nhìn 2 trái Niết Bàn Quả trong hộp ngọc, ánh mắt dần lấp lánh ánh sáng.

"Nếu nói về giá trị, 2 trái Niết Bàn Quả của lão tổ, giá trị càng lớn hơn... Trong những manh mối, các tộc nhân đột tử, từng có miêu tả, là trở thành thây khô, giống bị hút mất sinh mệnh."

"Có thể thấy 2 trái Niết Bàn Quả này không giống đại trưởng lão nói, chỉ cần cho chút linh dịch là có thể sống lại. Dù cho sống lại, cũng chỉ ngắn ngủi, nếu dung hợp trong lúc này, chết là cái chắc."

"Bởi vì đó không phải trạng thái thật sự của chúng, vẫn còn khô héo, trừ khi... có thể làm chúng khôi phục hoàn toàn, có lẽ... Đây mới là mấu chốt dung hợp."

"Mà nhất định có tộc nhân nghĩ tới điểm này, nhưng cũng không thành công, hoặc là ý tưởng của mình sai lầm, hoặc là... muốn làm 2 trái Niết Bàn Quả này sống lại, cần số lượng linh dịch nhiều đến mức không tưởng!"

"Không tưởng, lại chia ra hai nhánh, một là ngay cả Phương gia... cũng thấy tiêu hao khủng bố, cho nên cảm thấy không thể làm được. Một nhánh khác, chính là không đủ thảo dược, dù sao thảo mộc cũng không phải vô tận, ngay cả hàng thay thế cũng không thể tiêu hao kịp, tự nhiên không thể hoàn thành."

"So với nhánh đầu, ta càng tin tưởng nhánh thứ hai. Mới làm cho 2 trái Niết Bàn Quả này, vẫn luôn khô héo." Ánh mắt Mạnh Hạo chợt lóe, vuốt túi trữ vật, bên trong có gương đồng.

"Có lẽ, ta có thể làm cho 2 trái Niết Bàn Quả này chân chính khôi phục!"

Mạnh Hạo hít thở dồn dập, ánh mắt lóe sáng, nhưng sau đó hắn lại đau lòng vì linh thạch, nghiến răng chần chờ.

"Đệ Cửu Sơn Hải nhiều thiên kiêu như vậy, ngày sau còn có thể cướp linh thạch, nhưng nếu 2 trái Niết Bàn Quả của lão tổ sống lại, bị ta dung hợp... Đây mới là tạo hóa lớn nhất của ta ở Phương gia!"

"Phòng luyện đan!" Mạnh Hạo hít sâu một hơi, cúi đầu, ánh mắt toát ra mong chờ.

Sáng hôm sau, Mạnh Hạo đi ra lầu các, đã không thấy Phương Tây, Phương Tây cho là miệng mồm đại thành, xuất sư đi ra, chuẩn bị khẩu chiến quần hùng.

Bì Đống cùng Anh Vũ lấy danh nghĩa muốn kiểm tra Phương Tây, tự mình đi giám sát, cũng đi theo Phương Tây.

Trong sân khó có khi yên tĩnh, Mạnh Hạo người chợt lóe hóa thành cầu vồng, đi thẳng đến phòng luyện đan gia tộc mà hắn ghi nhớ mấy ngày qua.

Phương gia, bản thân là gia tộc khổng lồ, tự nhiên có đan đạo riêng, tự thành nhất mạch đan đạo Phương gia. Nhất mạch này, toàn là tộc nhân Phương gia, mặc kệ từ chi thứ nào, đến nơi này đều thuộc nhất mạch đan đạo.

Ngoài tổ thành, là khu vực được gia tộc phân chia riêng cho đan đạo, tựa như sơn môn, nơi này núi non kéo dài, lầu các san sát, hào quang vạn trượng, khí thế hùng hồn.

Chỉ riêng đan sư thuộc nhất mạch đan đạo đã chừng 100 ngàn người, làm nơi này ngưng tụ đan hương mãi không tiêu tan, luôn thấy được đan khí rực rỡ hoa lệ.

Ở nhất mạch đan đạo Phương gia, đan sư đẳng cấp nghiêm khắc, không giống Tử Vận Tông, chỉ có lò chính lò phụ, ở Phương gia, đan sư chia làm 9 bậc.

Bậc chín là cao nhất, bậc một là sơ kỳ, còn dưới đan sư, có số lượng dược đồng khổng lồ, phải đến cả triệu người.

Mà tu hành, không thoát khỏi đan dược, nhất là sau Tiên Cảnh, tu hành cần tu tiên khí mênh mông, Đệ Cửu Sơn Hải hiển nhiên không thể duy trì được, cho nên càng thêm cần đan dược, mượn lực lượng thảo mộc ngưng tụ ra đủ tiên khí.

Cũng vì thế, địa vị đan sư rất cao, dù sao không phải tộc nhân nào cũng có thiên phú đan đạo, hơn nữa đan sư bậc sáu trở lên càng ít thấy, về phần bậc chín, toàn Phương gia chỉ có một người, được tôn xưng Đan Lão.

Đan dược do hắn luyện chế, bình thường đều dành riêng cho các lão tổ bế quan quanh năm.

Mạnh Hạo hóa thành cầu vồng bay ra tổ trạch, từ xa xa nhìn thấy núi non đan đạo Phương gia, vừa đến gần, lập tức có trận pháp khủng bố phủ xuống cản trở, khi Mạnh Hạo lấy ra ngọc bài thân phận, trận pháp lóe lên, kiểm chứng được thân phận Mạnh Hạo, sau đó bao bọc hắn, dẫn động huyết mạch trong người vận chuyện, một lát sau, hắn mới được cho vào.

Vừa bước vào, đan hương phà tới, Mạnh Hạo tinh thần chấn động, mùi hương rất quen thuộc, là hồi ức về Tử Vận Tông, hít sâu một hơi, trong đầu hắn liền phân biệt ra được, trong mùi hương này chứa bao nhiêu loại dược thảo, có bao nhiêu loại phối hợp.

Đối với đan đạo, ngay cả Đan Quỷ cũng phải thừa nhận, Mạnh Hạo luyện đan đã vượt qua hắn, đạt tới tầng thứ khủng bố.

Núi non dày đặc, Mạnh Hạo cảm nhận được rất nhiều khí tức đan sư, cũng có nhiệt độ địa hỏa, làm cho nơi này rất nóng, trong núi có không ít bóng dáng đan sư lui tới, nhưng còn có những dược đồng mặc áo ngắn, liếc nhìn qua, trong khu vực vô biên có mấy chục đạo cầu vồng đi qua.

"Không biết đan đạo nơi này thế nào..." Ánh mắt Mạnh Hạo toát ra mong chờ.

Hiển nhiên đại trưởng lão có sắp xếp, Mạnh Hạo đi vào nhất mạch đan đạo Phương gia, trên ngọn núi xa liền có một nam nhân trung niên bay tới, đến trước Mạnh Hạo, nhìn hắn từ trên xuống dưới mấy lần.

- Ngươi chính là Phương Hạo? Cửa huyết mạch ánh sáng vạn trượng? Nam nhân trung niên mặc áo dài màu xanh, thần sắc kiêu cao ngạo, trên cổ áo thêu 5 con Kim Long, tỏ vẻ thân phận của hắn, đan sư bậc năm.

Mạnh Hạo gật đầu.

- Thật không biết đại trưởng lão nghĩ gì, dù cho ngươi có huyết mạch ánh sáng vạn trượng, nhưng nơi này là nhất mạch đan đạo, muốn học tập luyện đan, không phải huyết mạch nồng đậm là được.

- Còn cần ngươi có thiên phú đan đạo mới được, ngươi biết luyện đan không? Nam nhân trung niên thần sắc có chút không kiên nhẫn, liếc Mạnh Hạo.

Câu này, làm Mạnh Hạo chần chờ một chút đan đạo mênh mông, hắn không dám nói mình hoàn toàn hiểu thấu luyện đan, vì vậy chầm chậm nói.

- Hiểu một chút.

- Một chút? Nam nhân trung niên nghe vậy liền tỏ vẻ không hài lòng, thầm nhủ mình chìm đắm trong đan đạo nhiều năm, càng hiểu rõ đan đạo, lại càng thấy đan đạo mênh mông, dốc hết sức cả đời cũng không mò mẫm bao nhiêu, người khác hỏi, bản thân mình cũng không dám nói hiểu một chút, chỉ dám nói hiểu một chút nhỏ.

Nhưng nhìn người thanh niên này, thiên kiêu cửa ánh sáng vạn trượng, lại dám nói biết một chút, rõ ràng là kẻ không hiểu đan đạo.

- Trước kia ngươi chân chính học tập luyện đan, học mấy năm? Nam nhân trung niên thần sắc bất mãn, lạnh nhạt hỏi.

- Nếu nói chân chính học tập, vậy hơn một năm... Mạnh Hạo lại chần chờ, trả lời.

Sắc mặt nam nhân trung niên tối sầm, càng thêm không chịu được, vung tay ném cho Mạnh Hạo một cái túi trữ vật.

- Bên trong có đan phương Linh dịch mà đại trưởng lão giao cho, còn có 10 phần dược thảo. Nam nhân trung niên phất tay, lại cho Mạnh Hạo một cái thẻ gỗ.

- Linh dịch đơn giản hơn luyện đan, dựa theo đan phương miêu tả, tự ngươi luyện chế đi, nếu không biết, vậy nhờ những dược động khác giúp ngươi luyện chế. Về phần đan đạo, trước tiên ngươi đi học tập phân biệt dược thảo, cầm thẻ bài này, đi ngọn núi dược mộc 7191, ở đó học trăm năm, rồi tới tìm ta.

Nam nhân trung niên xoay người bước đi, được 7-8 bước, hắn dừng lại, quay lại nhìn Mạnh Hạo.

- Nhớ kỹ, đan đạo mênh mông, sau này người khác hỏi ngươi, đừng có trả lời cuồng vọng như thế, chỉ học có 1 năm, lại dám nói mình hiểu một chút!

- Ngoài ra, dù cho các ngươi hào quang vạn trượng, ở nơi này cũng không phải thiên kiêu, chỉ là tộc nhân bình thường. Nếu ngươi không có thiên phú, đừng ở đây lãng phí tài nguyên gia tộc, từ đâu tới thì trở về đó!

Nam nhân trung niên khiển trách một phen, hóa thành cầu vồng biến mất đằng xa.

Mạnh Hạo cười khổ, hắn cảm thấy mình đáp lại không sai, nhưng lại khiến đối phương bất mãn. Thần thức quét qua túi trữ vật, lấy ra đan phương, quét qua, luyện chế linh dịch này thật sự vô cùng đơn giản, không cần đan sư, dược đồng bình thường cũng làm được.

Có điều cần dược thảo thì giá trị không thấp, trong túi trữ vật có 10 phần Linh dịch, hắn thấy được có những dược thảo hiếm thấy ở Nam Thiên Tinh.

Nhất là một gốc dược thảo, chỉ có 3 lá, trên đó lại tỏa ra tiên khí.

"Tam Tiên Diệp!" Ánh mắt Mạnh Hạo chợt lóe, nhìn thấy liền lập tức nhận ra dược thảo, trong lòng càng thêm hiểu nội tình của nhất mạch đan đạo Phương gia.

"Ngay cả Tam Tiên Diệp cũng đổi được, nơi này, đúng là thánh địa Đan đạo." Ánh mắt Mạnh Hạo sáng ngời, hít thở dồn dập, trình độ đan đạo của hắn cụ thể đến mức nào, chính hắn cũng không dễ phán đoán, dù sao rất nhiều đan dược đại biểu cho đan đạo cao thấp, trước kia thiếu thốn dược thảo, khó mà luyện ra được.

"Vậy đi xem thử, đan đạo Phương gia, so với ta, ai mạnh ai yếu!" Mạnh Hạo người lóe lên, cầm thẻ gỗ, dựa theo bản đồ khắc trên đó, đi thẳng ngọn núi dược mộc 7191.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1255: Thoáng lộ tài năng!

Dãy núi đan đạo Phương gia kéo dài vô tận, lan tỏa khắp nơi, ngoài vạn ngọn núi ở giữa, xung quanh có Thập Vạn Đại Sơn bao bọc, chỉ có đan sư mới được ở trong Vạn Sơn.

Căn cứ đẳng cấp đan sư, người càng cao, càng ở gần trung tâm.

Về phần vòng ngoài Thập Vạn Đại Sơn, được chia làm 10 khu vực, đều là chỗ dược đồng học tập, trong đó lấy dược mộc làm tên, có 10 ngàn ngọn núi.

Mạnh Hạo muốn đi, là ngọn núi dược mộc 7191.

May mà nơi này không hạn chế bay, bằng không khó mà đến được trong thời gian ngắn, Mạnh Hạo lóe lên, tốc độ cực nhanh, dựa theo bản đồ chỉ thị, sau nửa nén nhang, cuối cùng nhìn thấy một ngọn núi cổ xưa.

Ngọn núi này không có đỉnh, như bị người ta trực tiếp nạo ra, tạo thành quảng trường rộng lớn, hiện tại trên đó có mấy trăm người khoanh chân ngồi, ở giữa có một đài cao, một lão giả áo bào đan sư, thêu 1 Kim Long, đang giảng giải thảo mộc.

Lão giả nói mãi không ngừng, đôi lúc nhấc tay, trong tay xuất hiện những gốc dược thảo nở rộ, ngẫu nhiên có cây tỏa sáng nhiều màu, mọi người lắng nghe, đều có hiểu ra.

Xung quanh có mấy trăm tu sĩ, có nam có nữ, có già có trẻ, đều là tộc nhân Phương gia, tới đây muốn học tập luyện đan, trước tiên bắt đầu từ dược đồng.

Mạnh Hạo đến đây, không ai để ý, hắn ngồi một bên, nhìn lão giả trên đài cao giảng giải thảo mộc.

- Đây là Thần Chiếu Hoa, hoa này còn có tên Dương Sinh Diệp, trong một ngày, chỉ có lúc giữa trưa là dược lực tốt nhất, ghi nhớ gân trên hoa, bởi vì nó rất tương tự Thần Vũ Hoa. Lão giả nhàn nhạt nói, lại lấy ra một loại dược thảo, lần lượt giới thiệu.

Ánh mắt lão đôi khi quét nhìn xung quanh, nhìn những dược đồng nghiêm túc tới nghe mình giảng giải kiến thức thảo mộc, lão liền cảm thấy rất có thành tựu.

Bình thường, trong đan sư, lão chỉ là bậc một, hơn nữa đời này vô vọng thăng cấp, cho nên bị nhất mạch đan đạo bố trí làm giảng giải thảo mộc cho dược đồng, cũng chỉ có lúc này, lão mới có thể hưởng thụ ánh mắt hâm mộ của mọi người khi nhìn về phía mình.

Đang nói, bỗng nhiên trong lòng lão có chút không hài lòng, lão nhìn thấy một thanh niên mới đến, khi nghe mình giảng giải lại nhíu mày. Vốn lão cũng không để ý, nhưng trong 1 canh giờ tiếp theo, lão phát hiện thanh niên này liên tiếp nhíu mày 7-8 lần.

Lần này càng làm lão không vui, lão giảng giải ở đây nhiều năm, dược đồng nào gặp lão còn không cung kính khách khí, dù cho ra ngoài là thiên kiêu, nhưng ở trong này, lão chính là quyền uy.

Hành động nhíu mày của Mạnh Hạo, lão giả chưa từng gặp bao giờ, lúc này càng nhìn càng thấy chướng mắt.

Mạnh Hạo nghe lão giả giảng giải thảo mộc, khi nghe đến Minh Nguyệt Đằng, hắn lại nhíu mày, theo Mạnh Hạo thấy, kiến thức thảo mộc của lão giả này có một chút sai lầm, sai như vậy mà giảng lại cho người khác nghe, sẽ làm tương lai những dược đồng này phải trả giá đắt mới hiểu ra được.

- Khi trời rét, ở những chỗ cực nóng, sẽ mọc ra một loại cây, tên là Đông Mộc, dùng tu hỏa đốt cây này, sẽ ngưng tụ ra một loại dịch gỗ, rất quý giá, gọi là Đông Hàn Dịch! Lão giả vừa nói xong, lập tức thấy Mạnh Hạo lại nhíu mày, đây đã lầ lần thứ 10, cuối cùng lão không nhịn được nữa, đứng vụt dậy, thần sắc lạnh lùng chỉ Mạnh Hạo.

- Ngươi, tên là gì? Lời của lão giả như sấm truyền ra, làm những dược đồng nghe mê say giật mình tỉnh lại, nhìn theo hướng ngón tay, đều nhìn Mạnh Hạo.

- Mạnh Hạo, ngươi cũng có thể gọi ta Phương Hạo. Mạnh Hạo nhàn nhạt nói.

- Không để tôn trưởng vào mắt, lão phu thân là đan sư, ngươi là dược đồng, ta hỏi ngươi, ngươi lại dám không đứng dậy trả lời! Lão giả cười lạnh, giọng sắc bén.

Mạnh Hạo nghe vậy, không muốn tính toán với lão, dứt khoát đứng lên.

- Bây giờ biết sai? Trễ rồi, lão phu hỏi ngươi, vì sao ở đây nghe ta giảng giải, cứ không yên lòng, liên tục nhíu mày, nếu không thích nghe lão phu giảng giải, ngươi lập tức cút ngay, đừng ở đây làm người ta ghét.

- Ngươi tên Phương Hạo phải không, từ này về sau, núi này không chào đón ngươi. Lão giả hừ lạnh, hắn vốn không rộng lượng gì, Mạnh Hạo nhíu mày, chính là khiêu khích nghi ngờ lão.

Mạnh Hạo nhíu mày, ánh mắt có chút phát lạnh, liếc lão giả, không nói gì, xoay người muốn đi, lão giả lại hừ lạnh.

- Cho ngươi đi chưa, nếu không nói ra vì sao lại nhíu mày, ngươi sẽ phải lăn ra, không phải đi ra!

Mạnh Hạo chợt ngừng chân, chầm chậm xoay người, nhìn về phía lão giả, giọng bình thản lên tiếng.

- Lần đầu ta nhíu mày, là ngươi nói đến Dương Sinh Diệp, lá này hái lúc giữa trưa có dược hiệu tốt nhất, nhưng không thích hợp hái, càng không thích hợp dùng luyện thuốc, vì khi đó lá có dương khí quá nặng, dùng nó luyện thuốc, không phải chủ dược thì thôi, nếu là chủ dược, nhất định hủy đan. Phải sau khi qua giữa trưa 15 phút, mới được hái! Mạnh Hạo giọng cứng cỏi, lời vang vọng, đi lên một bước.

Sắc mặt lão giả trầm xuống, muốn lên tiếng, Mạnh Hạo lại nói tiếp.

- Lần thứ hai ta nhíu mày, là ngươi nói tới Lạc Địa Căn, ngươi nói hoàn toàn sai về rễ này, bên trong chứa hủ khí, Lạc Địa Căn chân chính là ở chỗ một tấc kết nối mặt đất, nửa tấc trên mặt đất, nửa tấc trong không khí! Nếu lấy nhầm, sẽ không thành đan, thuốc màu đen, có độc, dùng có hại.

Mạnh Hạo nói rồi, lại đi ra một bước, khí thế dần tăng lên.

Lão giả hơi biến sắc, Dương Sinh Diệp thì lão còn có thể biện bạch, nhưng mà Lạc Địa Căn, Mạnh Hạo vừa nói ra, trong lòng lão giật thót, bỗng nhiên nhớ tới, trong một lần mình dùng Lạc Địa Căn luyện đan, hình như là thế.

- Lần thứ 3 ta nhíu mày, là ngươi nói tới Từ Liễu Chi, nửa phần đầu ngươi nói không sai, quả thật lấy 9 cái lá cùng luyện hóa, có thể hình thành Từ Liễu Diệp chân chính, nhưng sót một điều, cần dùng một chút bùn đất dưới cây luyện chế chung, vì chỗ Từ Liễu Chi mọc lên, trong bùn đất có nhiều nhiều kim mộc dung hợp, có thể xua kim sinh mộc!

Mạnh Hạo lại đi ra một bước, lão giả thần sắc biến hóa, trán lại toát mồ hôi, theo bản năng lùi lại, Mạnh Hạo đi tới, như một cổ khí thế vô hình làm hắn không khỏi kinh hãi.

Quan trọng hơn, là Từ Liễu Diệp làm lão thất kinh, lão lần đầu nghe chuyện này, nhưng bỗng nhiên nhớ lại, một lần đi làm khách ở chỗ đan sư khác, tình cờ thấy đối phương luyện chế Từ Liễu Diệp, đúng là bỏ thêm bùn đất, khi đó lão lại còn buồn bực, nhưng ngại hỏi.

- Lần thứ 4 ta nhíu mày, là vì ngươi nói Vân Thôn Thảo, cỏ này làm sao mọc ở trong mây như ngươi nói, nó vốn là nhảm nhí, đây là lá mọc trong khe núi, có mây mù quấn quanh, bởi vậy gọi là Vân Thôn Thảo! Mạnh Hạo lại một bước, sắc mặt lão giả tái nhợt, trong đầu nổ ầm ầm, lại lùi về sau, lão nhớ tới, quả thật là mình nói sai, vừa rồi Vân Thôn Thảo này chỉ là lão bịa chuyện, không phải thật, vì chính lão cũng không biết nó thật sự là kiểu nào.

- Lần thứ 5 ta nhíu mày, là bởi vì ngươi nói Cửu Nhãn Mộc...

- Lần thứ 6 ta nhíu mày, là vì ngươi nói La Lâm Thảo...

- Lần thứ 7 ta nhíu mày...

Mạnh Hạo nói một câu, lại đi lên một bước, sắc mặt lão giả lại tái nhợt một phần, không ngừng lùi lại, thần sắc hoảng loạn, cảnh tượng này làm mấy trăm dược đồng đều sửng sờ.

- Lần thứ 11 ta nhíu mày, là vì ngươi nói Minh Nguyệt Đằng, dây mây nở hoa 2 màu, một màu có độc, một màu không độc, ngươi chỉ nói công hiệu, nhưng không nói phương pháp phân biệt, cho nên ta nhíu mày! Mạnh Hạo nói không ngừng, câu sau át câu trước, làm cho lão giả không ngừng lùi lại. Khi nói xong câu này, Mạnh Hạo trực tiếp đứng trên đài cao.

- Lần cuối cùng ta nhíu mày, là vì ngươi nói Đông Hàn Dịch, thật không biết ngươi học tập thảo mộc với người nào, Đông Hàn Dịch dù là dùng tu hỏa thiêu đốt thành, nhưng là loại kém, Đông Hàn Dịch thượng phẩm, phải dùng thuật pháp sấm sét đánh xuống mà thành! Nói tới đây, Mạnh Hạo vung tay, âm thanh vang vọng xung quanh.

- Đan đạo mênh mông, thảo mộc rộng lớn, không ai có thể nhớ kỹ hết, nhưng nói sai một chút, cũng chưa phải không tha thứ được, nhưng... Nơi này là nhất mạch đan đạo của gia tộc, tới nghe ngươi giảng đều là tộc nhân, ngươi biết thì là biết, không biết cũng không ai cười ngươi, làm gì nói năng lung tung. Nếu dựa theo cách của ngươi, ngày sau nhất định có người trả giá bằng sinh mệnh! Mạnh Hạo nói không khách khí, trước đó hắn vốn muốn đi, nhưng đối phương hùng hổ ép người, nếu vậy, Mạnh Hạo đành phải nói ra nguyên nhân làm hắn nhíu mày.

Lão giả há miệng muốn nói, nhưng không nói được câu nào, trong đầu ông ông, quả thật có những điều mà bản thân lão cũng không rõ, nhưng cứ nói, dựa theo kinh nghiệm mà nói ra.

Lúc này sắc mặt lão trắng bệch, người run run, Mạnh Hạo trách mắng, lão không thể phủ nhận, thậm chí không biết làm thế nào, cảm giác như năm xưa mình còn là dược đồng, kính sợ đối mặt với đan sư.

Nhất là những lời Mạnh Hạo nói, làm cho trong lòng lão chấn động, cũng mở ra rất nhiều khó hiểu.

- Phương Hạo... Ta nhớ ra rồi, hắn chính là Phương Hạo huyết mạch nồng đậm cực hạn, làm cánh cửa tỏa sáng vạn trượng!

- Đúng thật là hắn, hắn đến từ Nam Thiên Tinh, nghe nói năm 7 tuổi hắn có hạo kiếp, hiện tại trở về, chẳng những huyết mạch nồng đậm, ngay cả thảo mộc cũng làm cho đan sư á khẩu không đáp được!

- Hắn là trưởng tôn dòng chính, huyết mạch vượt qua Vệ công tử, không ngờ hắn lại đi nhất mạch đan đạo!

- Ta nghe những thảo mộc hắn nói, lập tức thấu hiểu, chẳng lẽ Phương Hạo này là đan sư?

Mấy trăm tộc nhân Phương gia xung quanh liền xôn xao.

Mạnh Hạo đang muốn xoay người đi, đột nhiên lão giả kia hít sâu một hơi, đi lên một bước, chắp tay cúi đầu thật sâu trước Mạnh Hạo.

- Phương đan sư, ngài dạy dỗ rất đúng, lão phu Phương Quần, là lỗi của ta, xin Phương đan sư ở lại, giảng giải cho chúng ta, ta... ta còn có chút thắc mắc về thảo mộc, xin Phương đan sư giúp cho. Lão giả Phương Quần thần sắc xấu hổ, vội vàng nói.

Lão vừa nói vậy, các dược đồng xung quanh đều hưng phấn, bọn họ tự nhiên nhìn ra trình độ thảo mộc của Mạnh Hạo vượt xa lão giả này.

Đan sư trình độ này, nếu có thể giảng giải cho bọn họ một phen, chính là cơ duyên tạo hóa đối với họ.

- Xin Phương đan sư ở lại, chỉ điểm chúng ta!

- Phương đan sư, chúng ta có rất nhiều thắc mắc về thảo mộc, xin Phương đan sư nể tình cùng tộc, giải thích cho chúng ta...

Mọi người vội vàng lên tiếng, đều cúi mình, Mạnh Hạo dừng một chút, nhìn những tộc nhân khác, im lặng một hồi, chầm chậm gật đầu.

Lập tức có tiếng hoan hô vang lên, liên tục không ngừng.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1256: Đấu ngay bây giờ đi

- Thiên Vũ Diệp Lạc, đây là một loại gân lá cần ngâm trong nước mưa mới hiện ra, dùng gân lá này luyện chế đan dược, theo ta biết, có 87.645 loại biến hóa...

- Trung Đạo Mộc, không thể dùng làm chủ dược, dùng gỗ này luyện đan, có thể tăng lên lực lượng thuộc tính kim, sau khi thành đan dược, phần lớn đều có màu vàng.

Mạnh Hạo đứng trên đài cao, giới thiệu những thảo mộc có đặc điểm hơi giống, hơn nữa dễ lẫn lộn, bắt đầu nghe các dược đồng hỏi.

Lão giả đan sư là Phương Hưng Đào, cũng ngồi bên dưới, kích động không ngừng lên tiếng, hỏi những chỗ thảo mộc mà mình không hiểu.

- Thiên Hà Thạch, không phải đá thật sự, là trong khe đá mọc ra những sợi mỏng như rong biển, cho nên càng nhiều khe nứt, phẩm chất đương nhiên càng tốt.

- Cửu Long Hương, không phải thiên địa sinh ra, mà dùng 9 loại dược thảo đem sang chiết mà thành, về phần phương pháp, vì là bí dược, cho nên theo ta biết, bản thân ngửi đan suy đoán, tỷ lệ thành công không được 10 phần.

Mạnh Hạo kiên nhẫn giải đáp cho Phương Hưng Đào và các dược đồng khác, nói một hồi, sắc trời đã tối, mọi người đều không ai mỏi mệt, tinh thần phấn chấn, có không ít người ghi lại toàn bộ những lời Mạnh Hạo đã nói vào trong ngọc giản.

Đến khi trăng sáng treo cao, nhưng nơi này vẫn không giải tán, thậm chí những ngọn núi xung quanh, có không ít dược đồng đi ngang qua đây, bị cảnh tượng thu hút, đều kinh ngạc lại có đan sư ở dưới nghe người ta giảng giải thảo mộc, nhất là nhận ra lão giả kia, những dược đồng đi ngang qua liền tò mò tới gần, sau đó... cũng không đi nữa.

Rất nhanh, quảng trường trên núi trở nên đông đúc, không còn là vài trăm người, mà là hơn một ngàn người, vấn đề hỏi càng phức tạp, đủ loại, nhưng không có câu nào mà Mạnh Hạo không đáp được.

Còn có một số người thử thăm dò, hỏi thảo mộc lắc léo, nhưng Mạnh Hạo gần như không nghĩ ngợi, lập tức đáp ngay, nói chẳng những hoàn toàn chính xác, còn có một số điều làm những người hỏi cũng phải rung động tâm thần.

Đến cuối cùng, trên đỉnh núi đầy người tới, không muốn đi, liền trôi nổi xung quanh.

Mấy lần Mạnh Hạo đã muốn kết thúc, nhưng xung quanh quá nhiều người, câu hỏi không ngừng, hắn muốn đi, nhưng nghĩ tới mình muốn nổi bậc trong gia tộc, vậy nhất mạch đan đạo là lựa chọn hay, cũng không đi nữa.

Dần dần, một đêm trôi qua, Mạnh Hạo giảng giải, đối với đan tu thì như giảng đạo, dược đồng ngày càng đông, khi mặt trời mọc, xung quanh đã đông đảo đến 10 ngàn người.

Chuyện này chấn động khu vực gần đó, dẫn người tới xem, nghe nói Mạnh Hạo giảng giải thảo mộc, trả lời câu hỏi, nhưng từ đầu đến cuối Mạnh Hạo như không gì không biết, không có câu hỏi nào làm hắn chần chờ.

Cảnh này không ngừng rung động tâm thần mọi người, dần dần, ngay cả những đan sư xung quanh muốn giảng thảo mộc cũng nhíu mày, ban đầu còn cười lạnh, nhưng dần dần lại mở to mắt, toát ra không tin nổi.

- Trình độ thảo mộc của hắn... không ngờ... không ngờ cao như vậy!

- Trời ạ, xung quanh không khi nào không có người hỏi, liên quan thảo mộc cực rộng, nhưng đến hắn lại đáp được toàn bộ, hơn nữa còn chứng cớ xác thực!

Dần dần, người xung quanh tụ tập, Mạnh Hạo giảng liên tục 3 ngày, nhân số đông đến 30 ngàn người, chấn động giới dược đồng nhất mạch đan đạo, cũng làm không ít đan sư bậc một vội vàng đến đây. Về phần đan sư bậc hai, phần lớn đều ở nội sơn, chuyện ngoại sơn thường rất ít quấy nhiễu tới, cũng sẽ không chú ý, dù sao một khi đan sư luyện đan, cũng như bế quan.

- Tam Tiên Diệp, đây là một loại dược thảo ít thấy, không ngờ nhất mạch đan đạo Phương gia cũng tự bồi dưỡng được, nếu loại dược thảo này làm chủ dược, có thể luyện chế rất nhiều đan dược, ta không có luyện qua, nhưng biết đan phương chừng hơn 1000 loại.

- Thái Dương Hoa? Đây là vật đã sớm diệt tuyệt trong truyền thuyết, tự nhiên ta chưa thấy. Trong truyền thuyết, nếu bỏ thêm Thái Dương Hoa vào đan dược, luyện chế ra đan dược, phẩm chất có thể đột phá thập tuyệt đan.

Mạnh Hạo ngồi trên đài cao, mỉm cười nói chuyện, mọi người xung quanh tinh thần phấn chấn, dù đã 3 ngày, cũng không cảm thấy mỏi mệt, đối với bọn họ, cơ hội lần này làm bọn họ hiểu biết sâu sắc, là cực kỳ hiếm gặp.

Đồng thời, theo tin tức truyền ra, tổ trạch Phương gia, Phương Vân Dịch ở trong động phủ, trước mặt là một dược đồng, đang miêu tả việc Mạnh Hạo giảng giải thảo mộc, sinh động như thật.

Sắc mặt Phương Vân Dịch âm trầm, hồi lâu sau cười lạnh.

- Vậy thì sao chứ, trong nội sơn nhất mạch đan đạo, bất cứ đan sư bậc hai nào đi ra, nếu muốn mở đàn giảng thảo mộc, cũng sẽ dẫn tới hơn 10 ngàn tộc nhân tới nghe.

- Chỉ là một tên Mạnh Hạo, đi ra từ chỗ Nam Thiên Tinh hoang vu, dù cho có chút bản lĩnh, cũng rất có hạn, mới vào nhất mạch đan đạo liền lớn lối như thế, tiểu nhân đắc chí! Phương Vân Dịch lạnh giọng nói, đối với chuyện xảy ra trên Nam Thiên Tinh, đến giờ hắn vẫn canh cánh trong lòng, càng hận thấu xương Mạnh Hạo.

Hắn muốn cho Vệ công tử đi xử lý Mạnh Hạo, nhưng nhiều lần khiêu khích, không biết sao đối phương vẫn nhẫn nhịn, Phương Vân Dịch đang phiền lòng, lại nghe được dược đồng nói đến Mạnh Hạo dẫn tới chấn động ở nhất mạch đan đạo, lúc này hừ lạnh, đuổi dược đồng đi, hắn nhíu mày.

- Mạnh Hạo đáng chết, không thể cho hắn thoải mái như thế được! Phương Vân Dịch nghiến răng, lấy ra ngọc giản truyền âm, ghi thần thức vào, lại thêm lời hứa hẹn, vung tay ném đi.

Ngọc giản lập tức xé gió bay đi.

Không lâu sau, ở nhất mạch đan đạo, trong mười ngàn nội sơn, trên đỉnh núi gần vòng ngoài, lầu các xa hoa, có một nam nhân trung niên mặc áo bào đan sư, cổ áo có 2 con Kim Long, đang luyện chế đan dược.

Lò luyện đan trước mặt tỏa ra ánh sáng đỏ, lấp lóe không ngừng, có đan hương tỏa ra, lượn lờ trên núi, làm cho thảo mộc nơi này cũng được tẩm bổ.

Đúng lúc này, một cái ngọc giản xé gió bay tới, lơ lửng ở đó, nam nhân trung niên cũng không liếc tới, tiếp tục luyện đan, đến 1 canh giờ sau, hào quang màu đỏ trong lò mới tan đi, tắt lửa xong, nam nhân trung niên mới lầm bầm.

- Một lò này là phàm đan, ta luyện chế 3 tháng, đáng tiếc tiêu hao quá lớn... Không biết lần này, có thể thành công không, nếu không được, vậy còn phải đổi dược thảo. Nam nhân trung niên nhíu mày, tay chộp ra, cầm lấy ngọc giản, thần thức quét qua, ánh mắt lóe lên.

- Phương Hạo? Ngay cả ta, gần đây cũng có nghe qua, cửa huyết mạch ánh sáng vạn trượng, nhưng ở Phương gia, chỉ dựa vào huyết mạch còn chưa đủ.

- Nhưng dù sao Phương Hạo cũng là thiên kiêu...

- Tuy nhiên ta thân là nhất mạch đan đạo, tự thành một hệ, cũng không sợ thiên kiêu gì, mặc kệ hắn cùng Phương Vân Dịch có mâu thuẫn gì, nếu Phương Vân Dịch hứa giá cao như vậy, ta giúp hắn thì có sao. Nam nhân trung niên chần chờ một chút, nhưng hắn đang lo một khi đan phế bỏ, còn phải đổi dược thảo, đang đau lòng lại gặp chuyện này, ngẫm nghĩ, cũng không từ chối, nhấc bước lóe lên đi thẳng ra ngoại sơn.

- Chỉ là tộc nhân đến từ Nam Thiên Tinh, trên đan đạo lại có bản lĩnh gì chứ. Trình độ thảo mộc, cũng chỉ là tầng thấp nhất, có thể dẫn tới dược đồng vây xem, bất cứ đan sư bậc hai nào cũng làm được.

- Về phần những đan sư bậc một... Nam nhân trung niên hừ lạnh, nhất mạch đan đạo Phương gia, đan sư bậc một bị an bài ngoài ngoại sơn, đều là hạng không thể thăng cấp.

- 7191... Ta nhớ ra, là chỗ Phương Hưng Đào phụ trách. Nam nhân trung niên cười, trong đan sư, Phương Hưng Đào thuộc hàng chót của bậc một, sở dĩ có thể thông qua kiểm tra đan sư bậc một, cũng là may mắn.

Tốc độ của hắn rất nhanh, ra ngoài nội sơn, một đường phàm là có dược đồng gặp được, đều cung kính chắp tay, một đường bay nhanh, khi từ xa xa hắn thấy được dược mộc 7191, ở xung quanh đã có hơn 10 ngàn dược đồng vây quanh, nhiều tầng nhiều lớp, nhìn qua như một cái lốc xoáy.

Cảnh tượng này làm nam nhân trung niên hừ lạnh, có chút chướng mắt, mỗi lần hắn đi ra nội sơn giảng giải bên ngoài, cũng chỉ khoảng 10 ngàn người tới, nhưng ở đây lại có đến 30-40 ngàn người.

Nam nhân trung niên bước tới, nhưng các dược đồng nơi này đều nhìn chằm chằm vào Mạnh Hạo trên núi, hoàn toàn chìm đắm, nhất thời không chú ý tới hắn.

Nam nhân trung niên nhíu mày, hừ lạnh một tiếng, âm thanh truyền ra, làm cho không ít dược đồng bị giật mình, khi nhìn thấy nam nhân trung niên, toàn bộ biến sắc, vội vàng bái kiếm.

- Bái kiến Tu Trung đan sư!

- Là Phương Tu Trung đan sư!

Mọi người nhanh chóng chú ý tới nam nhân trung niên, lập tức bái kiến, nam nhân trung niên kiêu căng gật đầu, một đường đi tới, mọi người tránh né, nhường ra một đường, cho hắn trực tiếp đi lên núi, đến trên đài cao, đứng cạnh Mạnh Hạo.

Nhìn lên xuống Mạnh Hạo mấy lần.

Các dược đồng phía dưới đều đứng lên bái kiến, Phương Hưng Đào cùng những đan sư bậc một khác cũng đứng dậy.

Chỉ có Mạnh Hạo, vẫn ngồi ở đó, đối phương rõ ràng đến đây không tốt lành gì, trong ánh mắt quan sát mình, có ý khinh miệt.

- Ngươi chính là Phương Hạo? Phương Tu Trung lạnh nhạt lên tiếng.

Sau khi Mạnh Hạo gật đầu, ý khinh miệt bên khóe miệng Phương Tu Trung càng rõ ràng, phất tay, giọng lạnh băng.

- Chỉ là một dược đồng, lại dám mở đàn giảng thảo mộc, còn thể thống gì!

- Nhưng mà Phương mỗ không làm khó ngươi, ta hỏi ngươi 3 loại dược thảo, nhưng nếu ngươi không đáp được, lập tức kết thúc hỗn loạn chỗ này, yên tâm làm dược đồng của ngươi, đừng tự đại đến mức tự cho mình là đan sư! Nói tới đây, Phương Tu Trung nghĩ tới yêu cầu của Phương Vân Dịch, lại bỏ thêm một câu.

- Còn nữa, làm trừng phạt nhiễu loạn trật tự đan mạch, trước đó ngươi giảng giải bao lâu, vậy quỳ ở đây bấy lâu! Phương Tu Trung lạnh nhạt nói.

Mạnh Hạo nhìn nam nhân trung niên kiêu căng khinh miệt này, nhíu mày. - Ta chỉ là một dược đồng, ngươi là đan sư, vậy thật ăn hiếp người, ngoài ra, nếu ta trả lời được thì sao?

- Vậy cho phép ngươi mở đàn ở đây. Phương Tu Trung cười lạnh, nhàn nhạt nói.

Mạnh Hạo toát ra vẻ chần chờ, giống như không dám, nhưng ngại xung quanh đông người, không bỏ được thể diện, cắn răng, lấy ra một túi trữ vật, đặt một bên, mắt đỏ lên nhìn thẳng Phương Tu Trung.

- Ta có lòng tốt giảng giải hiểu biết thảo mộc cho tộc nhân, ngươi đến ngăn cản, bảo ta thua thì quỳ ở đây làm nhục, còn ngươi mà thua thì không có tổn thất gì, vậy không công bằng. Trừ khi chúng ta đánh cược, ở đây ta có một túi trữ vật linh thạch, nếu ngươi cũng lấy ra được, vậy ta tiếp nhận!

- Bằng không, cùng lắm ta đi ngay.

Phương Tu Trung nhíu mày, lần này hắn đến, thân là đan sư, quả thật ỷ lớn hiếp nhỏ, xung quanh không ít người, hắn cũng phải cân nhắc ảnh hưởng, hơn nữa nếu đối phương không quỳ, cũng sẽ không hoàn thành yêu cầu của Phương Vân Dịch. Trầm ngâm, hắn nhìn thoáng qua Mạnh Hạo, Phương Tu Trung cười lạnh, thầm nghĩ sau khi làm nhục Phương Hạo rồi, nhất định phải khiến Phương Vân Dịch cầm chỗ tốt tới, nghĩ vậy, hắn cũng ném ra một túi trữ vật.

Hắn không nói gì, nhưng trong mắt đã có tia sáng lạnh.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, liếm môi, mặt toát ra cười gượng, giống như ngại ngùng.

- Cám ơn Phương đan sư, chúng ta đấu ngay bây giờ đi.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1257: Đấu thảo mộc!

Dược mộc 7191, xung quanh núi, mấy chục ngàn dược đồng vây quanh, đang chăm chú nhìn Mạnh Hạo cùng Phương Tu Trung trên đài cao.

Nhất là hai người đánh cược, lập tức làm tất cả dược đồng tràn đầy mong đợi, trong bọn họ có không ít người nhìn ra dấu vết, hiểu được là Phương Tu Trung cố ý tới gây chuyện. Nhưng đối với bọn họ, không liên quan tới mình, bởi vậy rất hứng thú, muốn xem Mạnh Hạo cùng Phương Tu Trung, rốt cuộc là ai giỏi hơn về mặt thảo mộc.

Nếu là không có Mạnh Hạo giảng giải thảo mộc 3 ngày qua, những dược đồng này sẽ không chần chờ cho rằng Phương Tu Trung thắng chắc, nhưng hiện tại... khó mà nói được.

Mạnh Hạo vẻ mặt ngại ngùng, liếc qua túi trữ vật Phương Tu Trung ném ra, liếm môi, nhìn Phương Tu Trung, càng nhìn càng cảm thấy mình may mắn, không ngờ vừa đến nhất mạch đan đạo chưa được mấy ngày, lại có người đến tặng linh thạch cho mình.

Nghĩ vậy, Mạnh Hạo càng thêm ngượng ngùng.

Dưới ánh mắt mọi người nhìn tới, Phương Tu Trung hừ lạnh, hắn chìm trong đan đạo nhiều năm, chỉ là trình độ thảo mộc đã đến mức thuần thục, thậm chí hắn đã có tư cách thăng cấp đan sư bậc ba, đối với đánh cược lần này, hắn nắm chắc mười phần.

Nếu không phải thật sự cần gấp tài nguyên, hắn sẽ không đến đây, dù sao theo hắn thấy, vậy đã là tự hạ thân phận.

Phương Tu Trung thần sắc ngạo nghễ, vỗ túi trữ vật, trong tay xuất hiện một gốc dược thảo, có màu xanh, nhìn không khác gì cây cỏ bình thường, vung tay, dược thảo này bay ra, lơ lửng trước mặt Mạnh Hạo.

- Phương mỗ cũng không ăn hiếp ngươi, chỉ đố ngươi 3 cây dược thảo, ngươi phải nói ra tên cùng công hiệu của nó, đây là cây đầu tiên.

Phương Tu Trung lạnh nhạt nói, theo hắn thấy, chỉ là một cây thôi cũng đủ làm khó đối phương, để cho Phương Hạo này biết trời cao đất dày, hiểu được mình kém bao xa với nơi này.

Hắn là đan sư bậc hai, muốn phải nháy mắt đánh bại đối phương, một gốc dược thảo, đánh tan tự tin của đối phương. Chỉ có như vậy, mới phù hợp thân phận của hắn.

"Gốc dược thảo này, đừng nói là hắn, dù cho những đan sư bậc một kia, cũng không ai nhận ra được." Phương Tu Trung trong lòng cười lạnh, vung tay, chắp sau lưng, ngạo nghễ ngẩng đầu.

Mạnh Hạo vẫn mỉm cười như cũ, nhìn thoáng qua dược thảo trước mặt.

Lúc này dược đồng xung quanh cũng đang nhìn chằm chằm gốc dược thảo kia, đều suy đoán, cùng với các đan sư bậc một ở đây, cũng đang lục lọi ký ức, nhưng không tìm ra manh mối nào liên quan tới gốc dược thảo này.

- Không đúng. Dược thảo này thoạt nhìn không lạ, dường như không giống dược thảo, chỉ là cây cỏ bình thường thôi.

- Trình độ thảo mộc của lão phu không nói rất cao, nhưng cũng nhận ra một chút dược thảo, nhưng gốc này... chưa từng thấy qua.

- Không hổ là đan sư bậc hai, thuận tay lấy ra một gốc, lại làm người ta không nhận ra được! Xung quanh phát ra tiếng xôn xao, thần sắc Phương Tu Trung càng thêm ngạo nghễ, mắt lạnh nhìn Mạnh Hạo.

- Nếu không nhận ra được, vậy quỳ gối ở đây 3 ngày, sau đó cút ra ngoài. Phương Tu Trung vừa nói xong, Mạnh Hạo đã ngẩng đầu mỉm cười.

- Không ngờ trong tay Phương đan sư lại có loại Phong Linh Thảo này, cỏ này không có giá trị làm thuộc, nhưng dưới gió mạnh, sẽ mở ra một đóa linh hoa, hoa có 7 màu là tốt nhất, có thể làm thuốc, là một trong những dược hoa trọng điểm luyện chế đan dược thuộc tính phong.

- Nhưng mà gốc của Phương đan sư, không ít tạp chất, chỉ có thể nở ra hoa 3 màu thôi.

Mạnh Hạo vừa nói xong, dược đồng xung quanh đều sững sờ, những đan sư bậc một cũng kinh ngạc, bọn họ chưa nghe qua Phong Linh Thảo, về phần Phong Linh Hoa, cá biệt có đan sư biết tới, lúc này bừng tỉnh hiểu ra, thế mới biết lai lịch của Phong Linh Hoa.

Đúng lúc này, Mạnh Hạo há miệng, thổi vào gốc cỏ trước mặt, với tu vi của hắn, thổi một hơi có thể sánh với bão tố, gào thét quét qua. Gốc cỏ này liền đong đưa, nháy mắt, dưới ánh mắt của mọi người, trên cây cỏ nở ra đóa hoa 3 màu, có dược hương lan tỏa.

- Thật là 3 màu!

- Phương Hạo này, trình độ thảo mộc quả nhiên kinh người, chẳng những hắn nhận ra dược thảo này, còn suy đoán cũng hoàn toàn chính xác!

Cảnh này làm cho dược đồng xung quanh chấn động, các đan sư bậc một cũng nhìn về phía Mạnh Hạo, toát ra tôn trọng, nhất mạch đan đạo Phương gia, cường giả đan đạo luôn luôn được cuồng nhiệt cùng sùng kính.

Phương Tu Trung mắt lạnh co rụt, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, thần sắc lần đầu toát ra ngưng trọng. Gốc dược thảo này nhìn như bình thường, nhưng thực tế lại là một bước ngoại trên trình độ thảo mộc, ngay cả trong đan sư bậc hai, cũng không nhiều người hiểu biết, càng làm hắn giật mình là đối phương có thể nhìn thấu cả việc nở ra hoa mấy màu, làm được điểm này, chỉ có đan sư bậc ba.

"Người này thật có bản lĩnh, xem ra ta phải nghiêm túc hơn."

Phương Tu Trung vung tay, thu hồi Phong Linh Thảo, vỗ túi trữ vật, lại bay ra một gốc.

Gốc dược thảo này, lá hình tam giác, có hơn trăm lá, đóa hoa nở rộ, nhị hoa tỏa ra như sợi râu, đang chầm chậm bay bay.

Vừa nhìn đã biết không phải vật phàm, thậm chí mọi người xung quanh cảm nhận được hơi thở nguy hiểm hơi yếu tỏa ra từ nó.

- Gốc dược thảo này, không phải nói ta ăn hiếp ngươi, không cần ngươi nói công hiệu, chỉ cần nói ra tên của nó là được. Phương Tu Trung mắt lạnh nhìn Mạnh Hạo, không nói nữa, nhưng trong lòng cười lạnh. Hắn thừa nhận gốc đầu tiên là mình khinh địch, nhưng gốc thứ 2, hắn nắm chắc là mình sẽ thắng.

"Gốc dược thảo này, ngay cả ta khi mới lấy được cũng không nhận ra, là một đan sư bậc năm trong gia tộc tự tay trồng, ta trả giá rất lớn mới đổi lấy."

"Đây vốn là duy nhất, trong trong điển tịch thảo mộc nào cũng không có giới thiệu liên quan tới nó, hoàn toàn là sang chiết ra từ mấy loại dược thảo, hơn nữa là phương pháp bất truyền của đan sư bậc năm đó."

"Ta không tin, dược đồng nho nhỏ này có thể nhận ra được!" Phương Tu Trung cười lạnh, hất cằm lên, đan tay đứng trên đài cao, mắt lạnh nhìn Mạnh Hạo.

Hắn có thể đoán được, mình sẽ thấy trán đối phương chảy mồ hôi, vắt óc không nhận ra, thậm chí sẽ còn nói bậy, mà hắn đã chuẩn bị sẵn, chỉ chờ đối phương nói sai.

Xung quanh yên ắng, ánh mắt mọi người rơi vào gốc thảo dược này, nguyên nhân là vì nó làm mọi người có cảm giác hơi nguy hiểm, bởi vậy dẫn tới mọi người nhìn tới, dần dần, dược hương mơ hồ tỏa ra, mọi người ngửi được, đều tinh thần chấn động.

- Đây là dược thảo gì?

- Chưa từng thấy qua, nhưng lại như đã mơ hồ thấy, cảm giác này thật kỳ lạ!

Các đan sư bậc một đều nhíu mày, vội lục lọi ký ức, thậm chí có người lấy ra ngọc giản tùy thân, lập tức tra tìm, nhưng không có manh mối nào.

- Dược thảo còn muốn thần bí hơn cả Phong Linh Thảo trước đó! Trong khi mọi người đang suy đoán, Mạnh Hạo nhìn qua gốc dược thảo này, ánh mắt phát ra tia sáng.

- Không ngờ tới, nhất mạch đan đạo Phương gia, lại có người có được trình độ thảo mộc như thế. Hắn chậm rãi nói, xung quanh lại yên lặng, mọi người đều nhìn tới.

Phương Tu Trung cười lạnh, nhìn Mạnh Hạo. - Biết hay không, đừng có ra vẻ huyền bí nữa.

Mạnh Hạo nghe vậy lại cười. - Gốc dược thảo này, hẳn không phải là ngươi trồng ra được.

Hắn nói một câu này, người khác nghe còn không thấy gì, nhưng trong lòng Phương Tu Trung lại đập mạnh.

- Dược thảo này không có tên, hay nói là... tên của nó, chỉ có đan sư sáng tạo ra, mới có tư cách đặt tên. Mạnh Hạo nói tiếp.

Phương Tu Trung nghe thế, sắc mặt lập tức biến đổi, Mạnh Hạo chỉ cần 2 câu, nhưng lại như sấm đánh vào đầu hắn. Hắn không thể ngờ, đối phương liếc một cái liền nhìn ra dấu vết.

Nên biết năm đó khi hắn lần đầu thấy gốc thảo dược này, đã hoàn toàn sững sờ, còn cho là giống lạ trong thiên hạ, đến khi đan sư bậc năm nói cho biết, hắn mới hiểu ra, liền bội phục sát đất.

"Phương Hạo này, rốt cuộc là trình độ gì, lại chỉ liếc qua là nhìn ra được. Đáng chết, xem ra ta phải sử dụng thủ đoạn chân chính!" Trong lòng Phương Tu Trung càng thêm cảnh giác, hắn cố ý làm nhục đối phương, nhưng ở nhất mạch đan đạo, danh tiếng rất trọng yếu, bây giờ có không ít người xung quanh, sớm muộn gì cũng sẽ truyền ra.

Phương Tu Trung cắn răng, đang muốn thu hồi gốc dược thảo này này, nhưng cố tình ngay lúc này, Mạnh Hạo lại lên tiếng.

- Đây là một gốc dược thảo được sang chiết ra, để ta xem... là dùng 19 loại dược thảo khác nhau sang chiết thành, 19 loại dược thảo, theo thứ tự là Thủy Vẫn Căn, Linh Mộng Thảo, Thiên Sơn Diệp, Trần Phàm Hoa... Mạnh Hạo nhàn nhạt lên tiếng, liệt kê ra 19 loại dược thảo.

Phương Tu Trung mở to mắt, hơi thở dồn dập, người vô thức lùi lại, toát ra vẻ không tin nổi. Vốn hắn muốn thu lại dược thảo, bởi vì 2 câu của Mạnh Hạo đã nói ra đáp án, nhưng hắn vẫn không thể tưởng tượng được, kẻ này, còn có thể...

Có thể nói ra toàn bộ những dược thảo dùng sang chiết, trong đầu nổ tung, nhưng thứ này thì ngay cả hắn không biết thật giả, chỉ có vị đan sư bậc năm chế tạo ra nó mới biết.

Đây là... Bí mật bất truyền của một đan sư!

- Tiếp theo, dùng phương pháp bốn mùa, điên đảo âm dương, một lần sang chiết 3 loại, cho đến khi dung hợp toàn bộ 19 loại dược thảo vào một chỗ, lại để cho không thấy ánh mặt trời, cho âm khí ngưng tụ, đến khi thành hình.

- Dược này, vì có 19 loại dược hiệu, bởi vậy khi luyện chế đan dược, biến hóa trong đó, đan sư bình thường thì không cách nào luyện chế được, trừ khi người cho ngươi thảo dược này, cũng cho ngươi đan phương được sửa đổi.

- Phương đan sư, ta nói có đúng không? Mạnh Hạo vẫn luôn mỉm cười, chầm chậm nói.

Hắn vừa nói hết, xung quanh lập tức yên tĩnh, mọi người đều nhìn về phía Phương Tu Trung. Phương Tu Trung thần sắc lại đại biến, trong đầu như sấm nổ ầm ầm, người lùi ra sau, khi nhìn Mạnh Hạo, lại như thấy quỷ, hắn mở to mắt, hít thở dồn dập.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1258: Gợn sóng mới nổi

"Không thể nào, không thể nào như vậy được!" Trong lòng Phương Tu Trung rung động đến cực hạn, hắn không biết dược thảo này sang chiết như thế nào mà thành, cũng không biết Mạnh Hạo nói đúng không, nhưng cố tình... với trình độ đan đạo của hắn, hắn có thể mơ hồ kết luật, tất cả đều là thật.

Quan trọng nhất, chính là khi vị đan sư bậc năm đó cho mình gốc dược thảo này, quả thật cho mình một cái đan phương, thậm chí những lời nói lúc đó, lại giống y như ý những gì Mạnh Hạo nói!

- Ngươi...

Sắc mặt Phương Tu Trung tái nhợt, hắn lui lại, các dược đồng xung quanh nhìn thấy ánh mắt của hắn, lập tức mọi người đều hiểu được, Mạnh Hạo nói, nhất định hoàn toàn chính xác!

Bằng không, sao lại làm cho Phương Tu Trung có thần sắc như thế.

- Phương Hạo lại nói đúng!

- Ngay cả Phương đan sư cũng không thể sánh bằng Phương Hạo trên thảo mộc!

- Cũng may ta nghe hắn giảng giải thảo mộc đều có ghi lại, về sau nhất định phải ôn tập kỹ càng! Dược đồng xung quanh đều kinh hô, nhưng dù sao bọn họ chỉ là dược đồng, hiểu biết không nhiều, còn các đan sư bậc một ở đây, đều mở to mắt hơi thở dồn dập, nhìn nhau, đều thấy được rung động không tin nổi trong thần sắc đối phương.

Bọn họ là đan sư, cho dù là bậc một, nhưng hiểu biết cũng vượt xa dược đồng, bọn họ nhìn thấy Phương Tu Trung lấy ra dược thảo, bởi vì không nhận ra, cho nên cũng không cảm thấy gì, mà khi Mạnh Hạo nói ra, nhất là dược thảo cùng phương pháp sang chiết, trong đầu bọn họ liền nổ tung.

- Trời ạ... Phương pháp sang chiết, đây là bí mật bất truyền của một đan sư!

- 19 loại dược thảo, sợ là chỉ có đan sư bậc năm mới chế tạo ra được, nhưng... nhưng còn Phương Hạo, hắn yêu nghiệt đến mức này, hắn chỉ là... chỉ nhìn qua dược thảo, đã nhìn thấu phương pháp sang chiết!

- Trình độ thảo mộc, đan đạo của hắn, rốt cuộc đến cỡ nào, thật là đáng sợ, dường như chỉ cần là thảo mộc, ở trong mắt hắn liền không có bí mật gì!

Các đan sư bậc một bởi vì hiểu rõ, cho nên hoảng sợ tràn khắp người.

Phương Tu Trung sắc mặt tái nhợt, ngẩng đầu nhìn Mạnh Hạo, lúc này Mạnh Hạo ở trong mắt hắn trở nên cực kỳ đáng sợ, càng sâu không lường, hắn chưa từng nghĩ tới, lại có người chỉ liếc qua liền nhìn thấu bí mật bất truyền của đan sư, nói ra phương pháp sang chiết.

Theo hắn thấy, là khủng bố cùng cực.

Lúc này, hắn hoàn toàn hiểu được, trên trình độ thảo mộc, bản thân mình không phải đối thủ với Phương Hạo, đi tỷ thí thảo mộc với yêu nghiệt như thế, mình không có bất cứ phần thắng nào.

"Phương Vân Dịch chết tiệt, chờ ta trở về, nhất định phải cho ngươi một trận!" Trong lòng Phương Tu Trung chua xót, đối với Phương Vân Dịch, hắn đã hận thấu xương, còn về Mạnh Hạo, hắn không dám hận.

Mạnh Hạo là thiên kiêu gia tộc, điểm này hắn không quan tâm, hắn là nhất mạch đan đạo, hệ thống khác nhau, nhưng.... khi hắn nhận ra trình độ thảo mộc của Mạnh Hạo, hắn lại sợ.

"Trình độ thảo mộc cỡ này, dù cho hắn không am hiểu luyện đan, cũng nhất định sẽ nổi danh ở nhất mạch đan đạo... Huống chi, lỡ hắn cũng có thiên phú luyện đan, vậy thì thật đáng sợ, nhất mạch đan đạo, địa vị của hắn nhất định cao hơn ta, bởi vì Phương Vân Dịch, ta lại đắc tội hắn, không đáng..."

Phương Tu Trung hít sâu một hơi, cắn răng, đang muốn quyết đoán nhận thua, nhưng đột nhiên trong lòng khẽ động, hắn cảm thấy không chừng đây cũng là cơ hội, chần chờ một chút, đầu tiên Phương Tu Trung chắp tay cúi đầu trước Mạnh Hạo.

- Phương đan sư, trình độ thảo mộc sâu sắc, ta không phải đối thủ, trước đó lỗ mãng, mong Phương đan sư đừng trách. Trong túi trữ vật này có chút linh thạch, coi như quà ra mắt của tại hạ, ta xin nhận thua... Phương Tu Trung nói rồi, xung quanh ồ lên, nhưng các đan sư bậc một đều cho rằng Phương Tu Trung nhất định phải làm vậy.

Nếu là người khác, đối mặt với yêu nghiệt có thể nhận ra phương pháp sang chiết, vậy mà vẫn còn lòng tin tỷ thí, vậy mới là có vấn đề.

- Chẳng qua, xin Phương đan sư chỉ điểm một chút, ta... ta từng thấy qua một loại dược thảo, hỏi không ít người, cũng đều không có đáp án. Phương Tu Trung nhìn Mạnh Hạo, lại chắp tay. - Nếu Phương đan sư có thể chỉ điểm một chút, ta nguyện tặng gốc dược thảo sang chiết này cho ngài, coi như cảm ơn.

Thần sắc Mạnh Hạo vẫn như thường, trong lòng lại thở dài, thầm nghĩ mình nên biểu hiện yếu một chút, không ngờ bây giờ lại dọa chạy dê béo không dễ gì gặp được.

"Đáng tiếc, ta có không ít linh thạch, vốn định đào hố cho hắn, nhưng giờ lại không có cách nào." Trong lòng Mạnh Hạo buồn bực, giơ tay chụp, túi trữ vật của Phương Tu Trung bay tới, thần thức quét qua, có không ít linh thạch, thế mới làm Mạnh Hạo cảm thấy khá hơn.

Lại ngẩng đầu nhìn gốc dược thảo sang chiết, giá trị của nó không thấp, thậm chí trong đó có chút thủ pháp sang chiết làm Mạnh Hạo cũng thấy mới lạ, liền gật đầu.

Phương Tu Trung mừng rỡ, lập tức mở túi trữ vật lấy ra một cái ngọc giản, cung kính đi lên đưa cho Mạnh Hạo, Mạnh Hạo cầm lấy ngọc giản, thần thức quét qua.

Ở trong đầu hắn hiện ra một hình ảnh, trong đó là một gốc hoa nhỏ màu tím, mọc trên thân một con ngựa nhỏ chừng bàn tay, đang nhanh chóng bay tới, tốc độ cực nhanh.

Hình ảnh đến đây, liền biến mất.

Thần sắc Mạnh Hạo lại lập tức ngưng trọng, lại dùng thần thức tra xét hình ảnh, trầm ngâm một hồi, nhìn sang Phương Tu Trung.

- Ngươi thấy được ở chỗ nào?

- Là ở một hòn đảo trong hải vực Đông Thắng Tinh, ta tình cờ thấy được, đuổi theo lại hoàn toàn mất tích, hỏi ngư dân ở cảng, đều nói thấy nhiều lần.

- Nhưng sau đó ta đi mấy lần, cũng đều không phát hiện. Phương Tu Trung vội nói, hắn cho không ít đan sư xem qua ngọc giản này, nhưng cuối cùng không ai nhận ra, chỉ là suy đoán, đây hẳn là một gốc dược thảo hiếm thấy.

- Con ngựa nhỏ kia, hẳn là rễ của thảo dược này. Phương Tu Trung nói.

- Ngươi nhầm rồi. Mạnh Hạo lắc đầu. - Đó không phải dược thảo, đây là... một viên đan dược!

- Một viên đan dược đã có linh tính. Mạnh Hạo cam đoan nói.

- Cái gì? Phương Tu Trung cả kinh, có chút không tin nổi, không ít đan sư bao gồm cả hắn, trước giờ không ai phán đoán đây là đan dược, mặc kệ nhìn thế nào, đây cũng là một gốc dược thảo mới đúng.

- Sao lại thế được, đan dược chính là đan dược, bị người ta luyện chế ra, làm sao lại xuất hiện biến hóa sinh mệnh. Phương Tu Trung vô thức lên tiếng.

- Có! Ta thấy qua. Mạnh Hạo không nói nhiều, trả lại ngọc giản cho Phương Tu Trung, chắp tay với mọi người, sau đó thân thể chợt lóe đã bước đi.

Đến khi hắn đi rồi, Phương Tu Trung vẫn còn không tin được, dược đồng xung quanh đều hưng phấn, thật lâu sau mới từ từ tan đi.

Một lát sau, Phương Tu Trung trở về chỗ mình, hắn lập tức lấy ra ngọc giản của Phương Vân Dịch, sắc mặt âm trầm truyền vào thần niệm.

Cùng lúc, trong tổ trạch, Phương Vân Dịch tĩnh tọa trong lầu các, chờ đợi tin tốt từ nhất mạch đan đạo.

"Phương Tu Trung đan sư, là bậc hai, trình độ đan đạo cực cao, có hắn ra mặt, vậy Mạnh Hạo nhất định u đầu sứt trán, làm hắn quỳ 3 ngày, coi như làm ta nhả ra một hơi."

Phương Vân Dịch cười lạnh, trong lòng mong chờ, hắn chuẩn bị đi nhất mạch đan đạo một chuyến, tận mắt xem cảnh Mạnh Hạo quỳ ở đó.

"Ngươi ở Nam Thiên Tinh, có cha ngươi ở đó, bởi vậy hung hăng làm bậy, nhưng ở đây, ngươi là người từ ngoài vào, ta xem ngươi còn ngông nghênh kiểu nào!" Nghĩ tới đây, khóe miệng Phương Vân Dịch toát ra mỉm cười, lúc này, hắn chợt đổi sắc, càng cười rạng hơn, mở túi trữ vật lấy ra cái ngọc giản, vừa xem qua, liền cười ha ha.

"Là Phương đan sư truyền tin sang." Hắn mong chờ, thần thức nhập vào ngọc giản, nháy mắt, ánh sáng lóe lên, hình ảnh Phương Tu Trung sắc mặt âm trầm xuất hiện.

Vừa nhìn sắc mặt Phương Tu Trung, Phương Vân Dịch sững ra, vừa muốn nói, nhưng Phương Tu Trung đã truyền ra tiếng.

- Phương Vân Dịch, ta có thù oán gì với ngươi, thằng nhãi khốn kiếp nhà ngươi dám gài ta, bảo ta đi làm nhục Phương Hạo? Trình độ thảo mộc của Phương Hạo như yêu nghiệt, ngươi hại ta như vậy, Phương Vân Dịch, Phương mỗ nhớ kỹ chuyện này!

Phương Vân Dịch biến sắc.

- Phương đan sư, chuyện này...

- Đừng gọi ta Phương đan sư, từ nay về sau, ngươi luyện đan đừng tới tìm ta, thậm chí bạn tốt đan sư bên ta, cũng sẽ không có ai luyện đan cho ngươi!

- Phương Vân Dịch, chuyện này, ngươi làm quá đáng rồi! Phương Tu Trung âm lãnh nhìn Phương Vân Dịch, hừ lạnh một tiếng, trực tiếp cắt đứt thần niệm.

Sắc mặt Phương Vân Dịch biến đổi, đứng vụt dậy, lấy ra ngọc giản, hỏi tộc nhân dược đồng mà hắn phái ra, rốt cuộc xảy ra chuyện gì. Một lát sau, khi hắn biết được Mạnh Hạo cùng Phương Tu Trung tỷ thí, sắc mặt Phương Vân Dịch âm trầm, bóp nát ngọc giản, sắc mặt dữ tợn.

- Mạnh Hạo! Hắn gầm lên, hận ý với Mạnh Hạo càng thêm mãnh liệt.

Nhất mạch đan đạo, Mạnh Hạo rời đi, theo mọi người lan truyền, danh tiếng Mạnh Hạo nhanh chóng được các dược đồng truyền nhau, được người ta biết tới, nhất là đánh cược đấu thảo mộc giữa Mạnh Hạo và Phương Tu Trung, càng được lan truyền.

Khi nghe nói Mạnh Hạo lại thắng được Phương Tu Trung trên thảo mộc, dược đồng ngoại sơn càng thấy Mạnh Hạo tràn đầy thần bí, thân phận Mạnh Hạo cũng dễ dàng bị mọi người thảo luận.

Cửa huyết mạch hào quang vạn trượng, năm 7 tuổi gặp kiếp, trưởng tôn dòng chính, thiên kiêu Phương gia.

Mọi thứ truyền ra, dần dần, danh tiếng của Mạnh Hạo nổi lên trong dược đồng, thậm chí có những đan sư bậc thấp cũng nghe nói tới Mạnh Hạo.

Tổ trạch Phương gia, phụ thân cùng với tổ phụ của Phương Vệ đang ở trong đại điện, hai người sắc mặt âm trầm, nghe một đan sư bậc một kể lại chuyện xảy ra ở nhất mạch đan đạo.

Sau đó, khi vị đan sư bậc một rời đi, Phương Tú Sơn sắc mặt càng thêm âm trầm.

- Cha, nhãi con này còn tiếp tục, nhất định sẽ gây ra sóng gió...

- Không sao, hắn sống không lâu được, ngoài ra, dù hắn có chút danh tiếng ở nhất mạch đan đạo, nhưng ở Phương gia ta, tộc quy lớn nhất, bất kỳ ai tu hành cũng cần điểm cống hiến.

- Mà hắn chỉ mới tới, chỉ có điểm cống hiến cố định mỗi tháng, mặc kệ tu hành hay luyện đan, đều không gây ra sóng gió gì.

- Mà khi hắn muốn thu được cống hiến, nhất định phải đi làm nhiệm vụ gia tộc, đến khi đó... Dù cho trước kia hắn không chết, nhưng mà đi ra ngoài, sẽ xảy ra chuyện bất ngờ. Lão giả sắc mặt âm trầm, chậm rãi nói.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1259: Ta tuyệt đối không cần!

Mà Mạnh Hạo lúc này đã về tới lầu các trong động phủ của hắn, đối với chuyện đan đạo nhất mạch, hắn có một chút dự liệu, đây cũng chính là việc hắn muốn làm

Tu vi của ta không đủ để quật khởi ở Phương gia, nhưng nếu Phương gia có đan đạo, như vậy quật khởi trên đan đạo cũng có thể khiến cho thanh danh của ta hiển hách, khiến cho vô số người chú ý

Ở trên đan đạo thân phận của ta càng cao, thì địa vị của ta ở Phương gia lại càng cao

Đan đạo

Nếu có thể trở thành đan sư mạnh nhất trong đan đạo Phương gia, thậm chí là nắm trong tay đan đạo của Phương gia, đến khi đó, muốn tra ra Niết Bàn Quả của ta đến cùng xảy ra chuyện gì sẽ không khó khăn đi nữa! Hai mắt Mạnh Hạo lóe lên một cái, khóe miệng lộ ra cười lạnh

Mạnh Hạo trầm ngâm một lát, hai mắt nhắm nghiền, vận chuyển tu vi trong cơ thể, tiên mạch trong cơ thể hắn theo vận chuyển, những bộ phận không có ngưng thật kia cũng đang từ từ ngưng thật

Còn cần một ít thời gian mới có thể khiến cho tiên mạch này hoàn toàn tạo thành, đến khi đó, ta chính là Chân Tiên! Mạnh Hạo hít sâu một hơi, cho đến khi phía ngoài sắc trời tối dần, trăng sáng treo cao, hai mắt của hắn mở ra, phất tay, mười phần dược thảo luyện chế Linh dịch bên trong túi trữ vật bay ra

Mạnh Hạo cẩn thận nhìn xem, lại lấy đan phương ra, sau một lúc lâu hắn trầm ngâm

Đan phương này có chút đơn giản, phẩm bậc của Linh dịch luyện chế ra không cao

Mạnh Hạo cặp mắt nhoáng lên một cái, lấy hộp ngọc ra, lấy Niết Bàn Quả ra, sau khi cẩn thận quan sát, hắn bắt đầu thử luyện chế Linh dịch

Đầu tiên là với yêu cầu của đan phương luyện chế một phần, đối với Mạnh Hạo mà nói, luyện chế Linh dịch vô cùng đơn giản, rất nhanh thì luyện chế được, sau đó hắn lại dựa theo phương pháp của mình, sau khi sửa đổi đan phương, với chín phần vật liệu, luyện chế được chín phần Linh dịch khác nhau

Sau đó liền rót những Linh dịch này rơi vào trên Niết Bàn Quả, quan sát biến hóa của Niết Bàn Quả

Hắn lập tức liền phát hiện, sau khi Niết Bàn Quả hấp thu Linh dịch này, không ngờ xuất hiện một số dấu hiệu khôi phục, nhất là sau khi toàn bộ thịt hấp thu chín phân Linh dịch kia, Niết Bàn Quả không ngờ không có một cái khe nứt, mà là hoàn toàn sống lại, tản ra ánh sáng sáng chói, thậm chí huyết mạch trong cơ thể Mạnh Hạo vào lúc này bị hấp dẫn mãnh liệt

Khiến hắn có loại ảo giác, dường như cũng có thể dung hợp Niết Bàn Quả trước mắt này vào trong cơ thể của mình

Hai mắt Mạnh Hạo khép kín, một lát sau khi mở ra, hắn áp chế kích động ý đồ đi dung hợp, cho đến hai canh giờ sau, Niết Bàn Quả từ từ lần nữa khô héo, ba canh giờ sau lần nữa khôi phục hình dạng vốn khô quắt

Nếu lúc trước ta thật đi dung hợp, lúc này chỉ sợ là đã bị hút thành người khô, trực tiếp chết bất đắc kỳ tử

Mạnh Hạo nhìn Niết Bàn Quả khô quắt, lẩm bẩm nói nhỏ

Niết Bàn Quả này nếu muốn hấp thu, cần để cho bọn chúng chân chính hồi phục lại mới sẽ không gặp nguy hiểm

Chín phần Linh dịch này, phần luyện chế thứ bảy mạnh nhất, một phần có thể so với hai phần những thứ khác

Mạnh Hạo trầm ngâm, nhìn một phần tài liệu cuối cùng còn dư lại trước mặt, sau một lúc hơi chần chờ, trong mắt hắn lập tức lộ ra quyết đoán

Nhưng còn chưa đủ

Phần dược thảo Linh dịch này trên thực tế còn có thể dùng những dược thảo khác thay thế

Mạnh Hạo đắm chìm trong phối chế dược liệu

Một nén nhang sau, hắn cắn răng, từ bên trong túi trữ vật lấy ra Thái Dương Hoa và Luân Hồi Diệp, điền hai loại dược thảo đã bị hủy diệt tuyệt ở bên ngoài trong truyền thuyết thay thế, lần nữa luyện chế Linh dịch

Lần này, thời gian hắn luyện chế kéo dài thành hai ngày, rốt cục luyện chế những dược thảo kia thành dịch, hóa thành dịch thể màu xanh biếc lớn chừng nắm tay, bị hắn rót vào trong một cái bình nhỏ

Bên trong tiên khí tràn ngập, xung quanh lại nồng đậm khí tức, giá trị một bình nhỏ Linh dịch này không thể cân nhắc, bởi vì bên trong có Thái Dương Hoa, có Luân Hồi Diệp, khiến cho linh dịch này phẩm chất đạt tới một cái trình độ kinh người

Hắn chịu đựng tâm tâm đau đớn, lấy ra gương đồng sau khi phục chế một lọ Linh dịch, cẩn thận nhỏ xuống Niết Bàn Quả, chỉ là một giọt, Niết Bàn Quả này liền trong nháy mắt sống lại, tán phát hào quang rực rỡ

Nhưng Mạnh Hạo hiểu rõ, đây là giả, hắn không có dừng lại, tiếp tục nhỏ Linh dịch xuống, tổng cộng 100 giọt, sau khi toàn bộ bị Niết Bàn Quả hấp thu, Niết Bàn Quả này từ từ biến đổi một chút, cụ thể cũng không nói ra được, cảm giác dường như nhiều hơn một tia sinh cơ

Có hiệu quả! Mạnh Hạo ánh mắt lóe lên một cái, nhưng sau đó lại tâm đau, phục chế một lọ Linh dịch như vậy, linh thạch tiêu hao khiến Mạnh Hạo đau lòng không dứt

Hắn cắn răng một cái

Tiền tài là vật ngoài thân

Mấy chữ này, hắn cắn răng nghiến lợi nói ra, lần nữa phục chế, không ngừng nhỏ xuống, thời gian trôi qua, đảo mắt đã qua năm ngày

Chết tiệt! Ngươi là ăn Linh dịch a hay là ăn linh thạch!!

Ngươi ngươi ngươi

Ngươi làm sao còn có thể hấp thu vậy!!

Ta ta

Ta lọt vào đến một cái động không đáy hay sao!!

Linh thạch của ta a!! Ánh mắt của Mạnh Hạo đỏ lên, trong mắt tràn ngập tơ máu, gắt gao nhìn chằm chằm một quả Niết Bàn Quả trước mặt

Năm ngày, linh thạch bên trong túi trữ vật của hắn gần như hao phí mất một nửa, lượng lớn Linh dịch phục chế ra, toàn bộ đều bị Niết Bàn Quả này hấp thu, khiến cho sinh cơ trên Niết Bàn Quả này càng ngày càng mạnh, nhưng dường như không có giới hạn

Trong cảm thụ của Mạnh Hạo, Niết Bàn Quả này còn có thể tiếp tục hấp thu

Hắn cho Linh dịch và Niết Bàn Quả hấp thu chung vào một chỗ, cho dù là Phương gia cũng đều sẽ hoảng sợ, loại Linh dịch này phẩm chất cực cao, đếm lọ còn tốt một chút, nhiều như vậy, đối với tất cả mọi người mà nói, đã không phải là vấn đề linh thạch mà căn bản là cũng không có nhiều dược thảo như vậy, nhất là Thái Dương Hoa và Luân Hồi Diệp bên trong

Chỉ có đến khi nó không thể lại hấp thu nữa, mới biểu thị nó sống lại! Lòng Mạnh Hạo đang rỉ máu, không có tiếp tục phục chế nữa, mà là thở dài, sau khi thu hồi Niết Bàn Quả, hai mắt hắn nhắm nghiền

Hồi lâu sau khi mở ra, Mạnh Hạo nhíu mày

Như vậy không phải biện pháp, uy lực của Linh dịch còn muốn lại tăng cường một chút, tất cả dược thảo bên trong đều phải thay thế hết, như vậy Linh dịch tạo ra mới là tốt nhất, tuy rằng phục chế sẽ cần linh thạch, nhưng trên tổng thể, ta vẫn là sẽ tiết kiệm không ít

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, đứng lên, đã xong lần điên cuồng này, hắn chuẩn bị đi đan đạo nhất mạch, nghĩ biện pháp đổi lấy dược thảo cần có

Đáng tiếc cũng không đủ cống hiến gia tộc a

nhưng mà cái này cũng dễ xử lí

Mạnh Hạo cặp mắt lộ ra một chút quang mang, đi ra khỏi động phủ hóa thành cầu vồng, chạy thẳng tới đan đạo nhất mạch

Khi Mạnh Hạo đến đan đạo nhất mạch khi, lập tức có dược đồng nhận ra thân phận của hắn, nhất là khi hắn lần nữa đi tới dược mộc ngọn núi 7191, những dược đồng còn có vị lão đan sư nơi này đều rối rít kích động đứng dậy bái kiến, mời hắn lên trên đài cao

Mạnh Hạo cũng không có cự tuyệt, lần nữa giảng thuật đan đạo, lại khích lệ những dược đồng kia đi nói cho những người khác, làm cho người khác tiến đến

Hết thảy đều là vì gia tộc, hy vọng ta bỏ ra lực lượng, có thể vì đan đạo của gia tộc, làm ra dâng hiến

Mạnh Hạo thâm tình lên tiếng, dường như tràn đầy lòng trung thành đối với gia tộc

Những dược đồng kia dưới sự phấn chấn lập tức lấy ngọc giản ra, báo cho bạn tốt, bạn tốt của bọn họ vừa nghe chuyện này, lập tức lại tới, rồi sau đó lại tiếp tục truyền ra

Chỉ là hai canh giờ, xung quanh ngọn núi đã có mấy vạn người, rậm rạp chằng chịt, toàn bộ đều đang nghe Mạnh Hạo giảng thuật thảo mộc, trong này có không ít người đều là lúc trước sau khi nghe nói chuyện của Mạnh Hạo, lần đầu tới, vốn là còn là nửa tin nửa ngờ, nhưng nghe thử, liền trợn mắt há hốc mồm, hoàn toàn đắm chìm, đến cuối cùng là như mê như say

Giảng thuật một ngày, sắc mặt Mạnh Hạo lộ ra vẻ mệt mỏi

Chư vị đồng tộc, không phải Phương mỗ không muốn tiếp tục nữa, nhưng thời giờ của ta không nhiều lắm, muốn đi làm nhiệm vụ gia tộc, lần sau có thời gian, ta sẽ còn trở lại

Mặc cho mọi người giữ lại, Mạnh Hạo cũng đều lời nói cự tuyệt, đứng dậy, ly khai đan đạo nhất mạch

Mà Phương Tây chẳng biết tại sao, dường như đột nhiên đối với đan đạo cảm thấy hứng thú, lấy thân phận và thủ đoạn chiếm được cơ hội trở thành dược đồng, ngọn núi khác không đi, chỉ đi ngọn núi 7191 này, rất nhanh thì quen biết không ít dược đồng

Mấy ngày sau, khi Mạnh Hạo lần nữa lại tới, Phương Tây ngay tại trong đám người chung quanh, khi Mạnh Hạo lại tới đã là hoàng hôn, lần này hắn chỉ nói hai canh giờ, liền lại đi

Mỗi lần đều là nói tới thời điểm mấu chốt thì dừng lại, khiến cho dược đồng nơi này rối rít khát vọng Mạnh Hạo có thể tiếp tục giảng thuật, nhưng Mạnh Hạo mỗi lần đều lộ ra ý muốn giảng thuật, nhưng vì nhiệm vụ gia tộc nhất định phải đi

Cho đến khi hắn lại một lần nữa đến, giảng thuật ba canh giờ khi chuẩn bị rời đi, rốt cục có một dược đồng cắn răng, hét lớn một tiếng

Phương Hạo, ngươi đi làm nhiệm vụ gia tộc không phải là vì điểm cống hiến sao, ta cho ngươi một cái, ngươi nói một canh giờ, thế nào! Kẻ nói chuyện chính là Phương Tây, hắn một bộ bất cứ giá nào, dường như vì thu được kiến thức thảo mộc, hắn nguyện ý bỏ ra hết thảy

Hắn vừa nói ra, bốn phía có người chần chờ, nhưng cũng có một số người lập tức đồng ý, rối rít lên tiếng, Mạnh Hạo nguyên bản định rời đi bước chân của hắn chợt dừng lại một chút

Như vậy không tốt đâu

Hắn chần chờ nói

Thế nào không tốt, Phương Hạo, trình độ thảo mộc của ngươi ngay cả đan sư bậc hai đều không phải là đối thủ, ngươi tài cán vì gia tộc, vì chúng ta, đi vô tư dâng hiến, như vậy chúng ta vì ngươi, nếu ngay cả một điểm cống hiến đều không bỏ ra, chúng ta xấu hổ a! Phương Tây dắt cổ họng, la lớn

Đúng vậy, Phương Hạo, mấy ngày này chúng ta đều nhìn ở trong mắt, ngươi vô tư, ngươi đối với gia tộc, đối với chúng ta bỏ ra, chúng ta đều cảm động

Phương Hạo, ngươi thân là thiên kiêu, nhưng lại không có chút làm giá nào, cho dù chúng ta hỏi vấn đề gì về thảo mộc, ngươi đều kiên nhẫn giải đáp, đây là ngươi nên được!

Không sai, không bỏ được điểm cống hiến liền cút ngay, thế gian cái gì trân quý nhất, không phải ác bá, mà là kiến thức!!

Lại có một dược đồng rống lớn lên tiếng

Không khí lây lan, Mạnh Hạo lộ ra vẻ cảm động, hắn hít sâu một hơi, đứng ở trên đài cao, lập tức gật đầu

Được, cám ơn nhiều chư vị tộc nhân duy trì, nếu các ngươi đều yêu cầu như vậy, ta liền bỏ quên nhiệm vụ gia tộc của mình, mang những kiến thức thảo mộc của ta, vô tư giảng thuật cho các ngươi!

Một canh giờ, một người một điểm cống hiến, không cần cho ta nhiều, cho ta nhiều, ta tuyệt đối sẽ không muốn! Mạnh Hạo quyết đoán lên tiếng, phía dưới không ít dược đồng, mỗi một người đều sắc mặt cổ quái, có một số lộ ra ý xem thường, hiển nhiên là nhìn thấu đầu mối

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1260: Dược Các

Không ngờ thu phí!!

Mụ nội nó, quá vô sỉ, cái này cũng quá giả dối đi!

Đi những ngọn núi khác, những đan sư bậc một kia cũng sẽ không thu điểm cống hiến! Đám người xôn xao lên tiếng, lập tức tản đi không ít

Trong nháy mắt mấy chục ngàn người, phần lớn phất tay áo rời đi, Mạnh Hạo nhìn những dược đồng đi kia, thở dài

Người của Phương gia đều rất bủn xỉn, trước nhiều người như vậy, giờ này vừa nghe muốn thu điểm cống hiến, không ngờ quay đầu rời đi

Cuối cùng vẫn có hơn 1000 người lưu lại, một điểm cống hiến đối với bọn họ mà nói không coi vào đâu, ngược lại thì Mạnh Hạo giảng thuật làm cho bọn họ cảm thấy đáng giá

Lần này, Mạnh Hạo liên tiếp nói ba canh giờ, sau khi kết thúc, hắn thu hoạch mấy ngàn cống hiến, ly khai đan đạo nhất mạch

Khi về tới động phủ, quá mấy canh giờ, Phương Tây hưng phấn, lại thận trọng đến, trên bả vai của hắn, Anh Vũ cùng Bì Đống một bên một cái rất là đắc ý

Ca, lần này lời rồi! Mạnh Hạo cười ha ha một tiếng, cặp mắt phát sáng, cống hiến này tại Phương gia chính là linh thạch, chính là tiên ngọc, tất cả những gì cần có đều cần cống hiến đi đổi lấy

Mạnh Hạo vung tay lên, lấy ra ngọc bài thân phận, thần thức quét một cái, xẹt qua 100 cống hiến cho Phương Tây

Không thể để cho những dược đồng trước ngươi mua được rét lạnh tâm, ngươi nói cho bọn hắn biết, càng ra sức quảng cáo, bọn họ lấy được thì càng nhiều

Ca, ta đáp ứng bọn họ chính là một người mười

Phương Tây trong lòng rất là kích động, trước hắn liền không nghĩ tới dùng phương pháp này kiếm cống hiến, ngày thường mỗi một tháng, hắn chỉ có 500 điểm, nhưng giờ này ba canh giờ liền mấy ngàn điểm khiến hắn càng phát giác Mạnh Hạo sâu không lường được

Không cần hẹp hòi, Phương Tây

Không phải là ta nói ngươi, ngươi chính là quá nhỏ mọn

Làm người phải phóng khoáng, tiền tài là vật ngoài thân, ta làm tu sĩ, nếu chỉ là để ý những thứ vật ngoài thân kia, làm sao đề cao tu vi? Mạnh Hạo nghiêm túc lên tiếng

Phương Tây sửng sốt, chần chờ một chút, nhưng vẫn là không nhịn được nói

Ca, ý của ta là

ngươi cho thiếu, ta đáp ứng bọn họ một người mười, tổng cộng tìm 173 người

Phương Tây cẩn thận nhắc nhở

Hắn vừa nói ra, Mạnh Hạo cũng thay đổi sắc mặt, trầm mặc xuống

Hắn trầm xuống im lặng, Phương Tây liền khẩn trương hơn, vội vàng lại nói một câu

Ca, ta biết sai rồi, lần sau khi tìm những người kia, ta nói cho bọn hắn biết một người 50 người điểm cống hiến, ngươi thấy được không? Mạnh Hạo da mặt co rút một cái, hít sâu một hơi, nghiêm túc nhìn Phương Tây, thâm trầm lên tiếng

Phương Tây a, ngươi không có trải qua cuộc sống khổ cực, không biết sinh sống khó khăn

Ta làm tu sĩ, tu hành tiêu hao nhất là cái gì? Là tài nguyên, là linh thạch, là tiên ngọc!

Muốn mạnh hơn những người khác, như vậy ngươi phải có linh thạch, có tài nguyên

Cái này mới là vương đạo!

Không phải ta nói ngươi, làm người phải gian khổ mộc mạc, phải cần kiệm tiết kiệm, phải khiến một điểm cống hiến đẩy ra trở thành mười, đây mới phải là tu sĩ, là truyền thống tốt đẹp! Mạnh Hạo vỗ vỗ bả vai Phương Tây, chịu đựng đau lòng, từ trên ngọc bài thân phận, thần thức xẹt qua đi hơn 1000 cống hiến

Phải nhớ kỹ lời của ta, một cái điểm cống hiến, muốn đẩy ra thập phần

Không thể tiêu tiền như nước!

Mạnh Hạo lần nữa dặn dò, Phương Tây hoàn toàn sửng sốt, nhìn Mạnh Hạo trước mắt, lời nói lúc trước của đối phương và những lời bây giờ hoàn toàn ngược lại, nhưng hắn cố tình mỗi một cái đều cảm thấy có đạo lý

Lần sau khi tìm những người kia, một người một điểm cống hiến là được

Mạnh Hạo không nhịn được, lại dặn dò một câu, lúc này mới thở dài, xoay người đi vào trong lầu các

Hơn 3000 cống hiến đảo mắt không có một nửa, điều này đối với Mạnh Hạo mà nói là một đả kích rất lớn

Nhất là ban đêm, Mạnh Hạo còn muốn phục chế Linh dịch để dùng cho Niết Bàn Quả sống lại, một đêm này trôi qua, túi trữ vật của hắn lại xẹp một chút, loại trạng thái này đối với Mạnh Hạo mà nói, đủ để cho hắn sinh ra ý nghĩ điên cuồng

Hắn thích linh thạch, thích phát tài, nhưng hắn không thích nhất chính là tiêu phí linh thạch ra ngoài

Cái loại cảm giác này giống như là hút máu của hắn, lúc sáng sớm, Mạnh Hạo đi ra khỏi lầu các, sau khi Phương Tây thấy được Mạnh Hạo đều kinh hãi

Ca, ngươi làm sao vậy? Phương Tây quan tâm hỏi thăm

Ánh mắt của Mạnh Hạo đỏ bừng, vẻ mặt mơ hồ dữ tợn, hắn hít sâu một hơi, lắc lắc đầu, nhưng chỗ sâu trong mắt lại là có ánh sao lóng lánh

Ta muốn phát tài, ta muốn điểm cống hiến!! Mạnh Hạo lần nữa đi tới đan đạo nhất mạch, đi tới ngọn núi 7191, bắt đầu giảng thuật thảo mộc, nhưng lúc này đây, người tới không ngờ ít hơn, chỉ có hơn 900 người

Mạnh Hạo rơi vào đường cùng, vì điểm cống hiến, hắn dứt khoát nói cả ngày, lúc này mới mệt mỏi rời đi

Từ nay về sau mấy lần, nhân số càng ngày càng ít, cho đến một tháng trôi qua, Mạnh Hạo nhìn hơn 400 người trên ngọn núi, thở dài, những kẻ lưu lại này đều là những dược đồng lúc trước ở chỗ này sớm nhất, bọn họ đối với Mạnh Hạo vô cùng cuồng nhiệt

Trong đó có đan sư bậc một Phương Quần, hắn rất là sùng kính Mạnh Hạo

Lần này sau khi giảng thuật thảo mộc xong, Mạnh Hạo không có trực tiếp rời đi, mà là tìm Phương Quần, ở trong động phủ Phương Quần, Mạnh Hạo trực tiếp hỏi

Phương Quần, trong đan đạo Phương gia, dược đồng làm sao tấn thăng làm đan sư? Đối với Mạnh Hạo, Phương Quần rất là cung kính, nghe vậy sửng sốt, thành thật trả lời

Muốn trở thành đan sư, cần luyện chế được ít nhất một ngàn viên đan dược bậc một, lại còn cần thông qua Dược Các tầng một

Trong đó trước hết phải làm đến liền là thông qua Dược Các tầng một, điều này chứng tỏ trình độ thảo mộc của bọn họ đã có thể đạt tới trình độ luyện chế đan dược bậc một

Chỉ là, cái này rất khó, đan đạo nhất mạch không có mấy chục năm học tập thảo mộc, rất khó thông qua Dược Các tầng một, như ta chỗ này, đan dược bậc hai ta cũng có thể luyện chế ra được, tuy rằng xác suất thành công không cao, nhưng đoán chừng cũng có thể miễn cưỡng thông qua khảo hạch, chỉ là ở trên trình độ thảo mộc, ta không thể thông qua Dược Các tầng hai, cho nên thủy chung là đan sư bậc một

Phương Quần cười khổ, giải thích cho Mạnh Hạo

Dược Các? Như thế nào đi vào được? Mạnh Hạo nghe vậy cặp mắt nhoáng lên một cái, hỏi lần nữa

Cho dù là đan sư hay là dược đồng đều có thể tùy thời xông vào Dược Các, đó là điều các lão tổ đan đạo nhất mạch của ta đã từng thiết lập, bên trong bao quát chục triệu, tổng cộng chín tầng, phân biệt tương ứng với chín bậc đan sư

Chỉ cần cảm thấy có thể nắm chắc, bỏ ra 100 điểm cống hiến, cũng có thể đi nội sơn chấp nhận Dược Các thí luyện

Nhưng độ khó quá lớn

Trên đỉnh núi 7191 những dược đồng kia, trong bọn họ chỉ có 7, 8 người đoán chừng lại học tập khoảng mười năm cũng có thể đi thử xông một chút

Về phần những người khác, ít nhất cũng phải mấy chục năm sau, nếu cưỡng ép đi quán thâu lạc ấn, trừ phi là tu vi đến cảnh giới khó tin, nếu không sẽ bị bàng bạc thảo mộc biến hóa, nổ tung tâm hải

Phương Quần thấp giọng nói

Mạnh Hạo cũng biết thảo mộc trình độ ẩn chứa vô hạn biến hóa, thần thức rất khó lạc ấn

Chỉ hơi trầm ngâm, nội tâm hắn có một cái kế hoạch, lúc này nghe Phương Quần nói sau, kế hoạch này ở trong đầu càng phát thành hình

Trừ bỏ những cái này, còn có phương pháp khác sao? Mạnh Hạo tùy ý hỏi

Phương pháp khác

Phương Quần nghĩ nghĩ, cặp mắt sáng ngời, nhưng rất nhanh lại ảm đạm xuống

Có, nhưng mà khó hơn, là không có biện pháp hoàn thành

Đan đạo nhất mạch, mấy vạn năm qua, thủy chung có ba viên đan dược đối với tất cả đan sư, dược đồng không cấm đoán

Ba viên đan dược này bất kỳ kẻ nào chỉ cần có thể luyện chế được một loại, lập tức chính là đan sư bậc tám, danh chấn gia tộc

Ba viên đan dược này là đan đã từng thành danh của ba vị lão tổ, đáng tiếc theo bọn họ vẫn lạc, ba viên đan dược này có đan phương, nhưng lại không người có thể luyện chế ra được

Phóng nhãn cả Đông Thắng Tinh, ba viên đan dược này duy chỉ có trong Dược Tiên Tông có thể luyện chế 2 viên trong số đó, tuy rằng Dược Tiên Tông và Phương gia ta có chút quan hệ sâu xa nhưng dù sao cũng là chi nhánh ngoài, đã coi là nửa người ngoài, đan dược thuộc loại chúng ta nhưng bọn họ có thể luyện chế, mà đan đạo Phương gia lại luyện không ra, điều này làm cho đan đạo nhất mạch cảm thấy mất mặt

Cho nên đan phương ba viên đan dược này đặt tại Đan Các, gia tộc ban ra khen thưởng kinh khủng, nghe nói trong đó viên đơn giản nhất kia đều khen thưởng tiên ngọc, linh thạch rất nhiều, điểm cống hiến 5 triệu! Càng có vô số dược thảo, pháp bảo, công pháp

Đáng tiếc, đến nay đã mấy vạn năm, vẫn là không có người thành công, đan sư bậc chín duy nhất của đan đạo nhất mạch ta giờ này, Đan Lão Phương Đan Vân, hắn cũng thừa nhận, hắn không thể luyện chế

Phương Quần lắc đầu nói

Mạnh Hạo nghe vậy cặp mắt sáng ngời, ánh mắt đều thiếu chút nữa thẳng

Mặt khác, vì luyện chế ba loại đan dược kia cần dược thảo giá trị quá lớn, cho nên đối với người muốn thử đi luyện chế, một viên đơn giản nhất kia cũng cần lấy ra 1 triệu điểm cống hiến làm bảo đảm, bất kể thành công thất bại, đều sẽ bị trừ đi

Mạnh Hạo nghe đến đó, dường như bị kháp ở cổ, hồi lâu mới thở phào một hơi

Cống hiến, lại là cống hiến!! Mạnh Hạo nhíu mày, đè xuống xung động của nội tâm, cẩn thận suy tư kế hoạch của chính mình, cặp mắt lóe lên một cái

Mang ta đi Dược Các! Mạnh Hạo bỗng nhiên lên tiếng

Ngươi

ngươi là muốn đi xông vào Dược Các sao? Phương Quần ngẩn ra, trên vẻ mặt đột nhiên lộ ra mong đợi, hắn cũng muốn biết, trình độ thảo mộc của Mạnh Hạo đến cùng đạt đến trình độ nào

Xông cái gì Dược Các? Cho điểm cống hiến sao? Ta chỉ là đi xem một chút tầng thứ nhất, đều thi những thứ gì

Thân thể Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, bay ra động phủ

Ách

Không để cho điểm cống hiến

Phương Quần ở phía sau mau đuổi theo, mang Mạnh Hạo một đường chạy thẳng tới dãy núi

Không bao lâu, xuất hiện phía trước Mạnh Hạo giữa hai ngọn núi, bất ngờ có một bảo các to lớn, trôi lơ lửng ở giữa không trung, tán phát ánh sáng màu sắc sặc sỡ, bốn phía có mây mù vờn quanh, giống như Tiên vực

Ở đó bên ngoài bảo các có hai lão già khoanh chân tĩnh tọa, một bên còn có một khối tấm bia đá to lớn

Nơi này chính là Dược Các, truyền thuyết các này là một kiện pháp bảo, là chí bảo do lão tổ đời một từ ngoại giới thu được, các này có chủ, thủy chung muốn bay ra về tới bên người kỳ chủ, lão tổ đời một tọa hóa, giam cầm bảo này, khiến cho nó chỉ có thể huyền không, không thể rời đi

Phương Quần trên vẻ mặt lộ ra thánh ý, thấp giọng lên tiếng

Mạnh Hạo cặp mắt nhoáng lên một cái, thân thể bay đi chạy thẳng tới Dược Các giữa không trung, cứng rắn dựa vào gần một chút, lập tức liền có bàng bạc dược hương đập vào mặt, chớp mắt một cái, Mạnh Hạo liền cảm nhận được vượt qua chục triệu dược hương xen lẫn tại bên trong

Nhiều thảo mộc như vậy! Mạnh Hạo hít sâu một hơi, đây là bên ngoài, nếu là tiến vào, nhất định kinh khủng hơn

Hắn cứng rắn tiến vào gần một chút, hai lão già bảo vệ Dược Các kia nháy mắt mở mắt ra, hai người bọn họ thoạt nhìn thương tang vô cùng, Mạnh Hạo ánh mắt quét một cái, lập tức cảm thấy này nhị lão giống như hai tiên thần, tu vi sâu không lường được, thậm chí khi hắn cảm thụ, không ngờ so với đại trưởng lão, dường như còn cường hãn hơn

Mạnh Hạo vẻ mặt nghiêm lại, ôm quyền cúi đầu

Hai lão già kia ánh mắt quét qua trên người Mạnh Hạo, dường như có thể nhìn thấu toàn thân hắn, rồi mới chậm rãi thu hồi, nhắm mắt im lặng, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, khi tiến lên ánh mắt quét qua tấm bia đá một bên

Trên đó tổng cộng có chín tầng, trên mỗi tầng một đều có tên, tầng một nhiều nhất, có chừng mấy trăm ngàn, càng là hướng lên càng ít, trong đó rất nhiều tên chữ đều là màu xám tro, mà tầng thứ chín, có mười tên, trong đó chín màu xám tro, duy có một tràn ra tia sáng! Phương Đan Vân!

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1261: Gian dối!

Đan đạo Phương gia nhất mạch, giờ này duy nhất một vị đan sư bậc chín được gọi là Đan Lão

Phương Đan Vân

Mạnh Hạo nhìn tấm bia đá tầng thứ chín, mười tên kia, hắn nhớ lại sư tôn Đan Quỷ

Với trình độ đan đạo của sư tôn, giờ này đi xem đã vượt qua trình độ của Nam Thiên Tinh rất xa, nếu không phải là ngại vì một số dược thảo không thể thu được, sợ là đan dược luyện chế sẽ danh chấn Đệ Cửu Sơn Hải

Mà lúc này, lão nhân gia ở trong Côn Lôn Đạo, nhất định sẽ hậu tích bạc phát, lấy đan đạo làm chủ ý

Mạnh Hạo nghĩ tới sư tôn, không khỏi

liền nghĩ tới thân ảnh của một nữ tử, đó là Sở Ngọc Yên, năm đó đi theo Đan Quỷ cùng nhau đi Côn Lôn Đạo

Quên đi tất cả

Cũng là một loại tiếc nuối đẹp

Mạnh Hạo lắc đầu, tình cảm với hắn mà nói không phải là toàn bộ sinh mệnh, trong cuộc đời có một người Hứa Thanh là đủ rồi

Mà là muốn ở trong đời này có đặc sắc thuộc về mình

Ta muốn trở thành người có tiền nhất Đệ Cửu Sơn Hải! Mạnh Hạo hít sâu một hơi, trong mắt lộ ra chấp nhất, bước chân vào trong Dược Các

Gần như khi hắn bước vào trong nháy mắt, một đạo ánh sáng nhu hòa quét qua trên người Mạnh Hạo, ngọc bài thân phận Mạnh Hạo bay ra, theo chiếu rọi chớp động, cống hiến gia tộc của hắn thiếu một trăm

Mạnh Hạo rất là đau lòng, 100 điểm cống hiến này tương đương với hắn giảng thuật thảo mộc cho 100 người dược đồng một canh giờ

Không có bỏ ra, nào có thu hoạch, liều mạng! Mạnh Hạo hít sâu một hơi, cắn răng bước chân vào trong Dược Các, vừa mới đi vào, thân ở tầng một, xung quanh một mảnh sương mù tràn ngập, rất là mông lung

Trong lúc mơ hồ, phía trước hắn xuất hiện một đạo ánh sáng

Trong tia sáng, xuất hiện một ngàn cây dược thảo chủng loại khác nhau, nhìn không rõ bị sương mù che đậy, cùng lúc đó, một cái thanh âm thương tang vang vọng trong Dược Các tầng thứ nhất này

Trong vòng trăm hơi thở, nhận ra 900 cây trở lên, lấy thần thức lạc ấn

Tổng cộng mười lần, hoàn thành chín lần coi như là thông qua tầng một

Lời này vừa nói xong, lập tức sương mù mịt mờ trên một ngàn cây dược thảo kia trong nháy mắt biến mất khiến cho những dược thảo này lập tức vô cùng rõ ràng

Mạnh Hạo mắt quét một cái, rất nhanh thì quét qua tất cả dược thảo, trong nháy mắt nhận ra toàn bộ nhưng lại không có lạc ấn thần thức, mà là nhanh chóng nhớ kỹ

Rất nhanh, trăm hơi thở trôi qua, tia sáng lóe lên một cái, một ngàn cây dược thảo kia biến mất, thay vào đó lại là một ngàn cây dược thảo khác

Mạnh Hạo thật nhanh nhìn lướt qua, ánh mắt như điện, sau khi nhớ kỹ ở trong lòng, chờ đợi trăm hơi thở trôi qua, lần thứ ba xuất hiện ngàn cây dược thảo

Cứ như vậy, mười lần cơ hội toàn bộ tiêu hao hết, Mạnh Hạo thấy được mười ngàn cây dược thảo khác nhau, cùng lúc đó, thân thể hắn bị một cỗ lực lượng nhu hòa thúc đẩy, trong chớp mắt liền bay ra khỏi Dược Các tầng một, xuất hiện ở phía ngoài

Phương Quần chờ ở bên ngoài

Vốn là đầy cõi lòng mong đợi, nhưng khi thấy Mạnh Hạo ra ngoài, hắn sửng sốt một chút, Dược Các này cho dù là tầng thứ nhất bị người thông qua cũng sẽ xuất hiện một chút tia sáng, nhưng giờ này nơi đó không có bất kỳ ánh sáng tràn ra, giống như lúc trước Mạnh Hạo chưa tiến vào

Phương Quần chần chờ một chút, khi đang muốn tiến lên, Mạnh Hạo đã lần nữa cất bước, bỏ ra 100 điểm cống hiến, nháy mắt lại bước chân vào trong Dược Các

Ở bên trong, hắn liên tục nhớ kỹ lại một vạn loại dược thảo, thân thể bị truyền tống ra ngoài, Mạnh Hạo cắn răng, lại một lần nữa đi vào

Hai lần, ba lần, bốn lần

Cho đến trong thời gian ngắn ngủi, Mạnh Hạo đi vào hơn mười lần, điểm cống hiến của hắn không ngừng tiêu hao, nhưng vẫn như cũ chấp nhất, một màn này khiến Phương Quần ngây người ở nơi này, hắn bất kể như thế nào cũng sẽ không tin tưởng, Mạnh Hạo ngay cả Dược Các tầng một đều xông không qua, nhưng trước mắt nhìn thấy một màn này, thấy thế nào đều cảm thấy rất là quái dị

Hắn đến cùng là đang làm gì thế? Phương Quần cảm thấy khó tin, hắn tin Mạnh Hạo nếu muốn xông qua Dược Các tầng một hẳn là việc rất đơn giản, hắn nghĩ không hiểu Mạnh Hạo vì sao phải một lần lại một lần xông vào

Thời gian trôi qua, Mạnh Hạo giống như điên rồ, tầng thứ nhất này, hắn xông mười lần, 20 lần, 30 lần

Cho đến cuối cùng, xông hơn 100 lần

Hao phí hơn 10 ngàn điểm cống hiến, hơn một tháng hắn mới tích lũy không được 20 ngàn, giờ này đã dùng hết hơn sáu thành

100 lần! Thân thể của Mạnh Hạo xuất hiện ở bên ngoài Dược Các, ngẩng đầu nhìn Dược Các đại môn, hắn hít sâu một hơi

Trong 100 lần xâm nhập khảo hạch, hắn thấy được 1 triệu dược thảo, nhưng trong đó có không ít lập lại xuất hiện, Mạnh Hạo chỉ hơi trầm ngâm, thấy được chính mình vẫn còn dư lại hơn 4000 điểm cống hiến, hắn cắn răng một cái, lần nữa bước chân vào

Lại liên tục xông 40 lần, điểm cống hiến của Mạnh Hạo chỉ còn lại có không được 100, ngay cả hai lão già cạnh Dược Các kia cũng đều bị cử động quái dị của Mạnh Hạo hấp dẫn, dường như trên người Mạnh Hạo thấy được chấp nhất

140 lần, dựa theo đạo lý mà nói, sẽ xuất hiện 140 vạn dược thảo, nhưng trên thực tế, trừ những thứ lặp lại, chỉ có 100 vạn mà thôi

Từ nơi này trong 100 vạn dược thảo, mỗi một lần xuất hiện một ngàn, nhận ra 900, liên tục chín lần

Nói cách khác, trên thực tế mỗi một lần khảo hạch xuất hiện, cần nhận ra chỉ có tám ngàn một trăm cây dược thảo!

Như vậy xem ra không khó a

Mạnh Hạo như có điều suy nghĩ, nhất là trong này có gần như hơn năm ngàn loại dược thảo, là lập lại xuất hiện nhiều nhất, những dược thảo này so sánh có tính đại biểu, dễ dàng lẫn lộn với các dược thảo khác

Mạnh Hạo cặp mắt chớp động, xoay người rời đi, Phương Quần đi theo sau, có tâm đi hỏi, nhưng chần chờ một chút, thấy được Mạnh Hạo thủy chung trầm tư, cũng sẽ không có cắt ngang đối phương suy tư

Giờ này sắc trời đã tối, Mạnh Hạo chưa có trở về động phủ, mà ở Phương Quần mời mọc, ở trong động phủ Phương Quần một đêm, một đêm này, hắn không có tu hành, mà là cầm một cái ngọc giản, ở nơi này không ngừng phân tích cùng lạc ấn, dựa theo kinh nghiệm 140 lần hắn xông vào Dược Các, sửa sang lại những dược thảo mỗi lần khảo hạch dễ dàng xuất hiện nhất

Lại phân loại, liên tiếp thời gian, đều sửa sang lại, cho đến ba ngày sau, khi Mạnh Hạo đi ra, trên vẻ mặt của hắn lộ ra mệt mỏi, nhưng trong mắt lại có ánh sáng

Nhỏ nhoi Dược Các tầng một, ta muốn cho những dược đồng cầm điểm cống hiến nghe ta giảng thuật đều xông qua được Dược Các tầng một, đến khi đó, nói vậy người đến nghe ta giảng thuật liền sẽ bạo tăng

Mạnh Hạo cười ha ha một tiếng, trong mắt lộ ra mong đợi cùng chấp nhất, loại chuyện như vậy cũng chỉ hắn có thể làm được, đổi lại là những đan sư khác, căn bản là không thể tin

Mà Mạnh Hạo sở dĩ có thể làm được, là bởi vì trình độ thảo mộc của hắn đạt tới một trình độ vô cùng khủng bố, chỉ có như thế, mới có thể nhớ kỹ toàn bộ 100 vạn dược thảo, lại có thể sửa sang lại

Dĩ nhiên, đan sư bậc cao có lẽ cũng có thể làm đến, chỉ là cũng sẽ không như hắn nhàm chán như vậy, hao phí tinh lực, hao phí điểm cống hiến, để chỉnh lý những gian dối này

Lại trôi qua mấy ngày nữa sau khi sửa sang lại, Mạnh Hạo lòng tin mười phần, lần nữa đi tới ngọn núi 7191, hướng về hơn 400 cái dược đồng đối với hắn cuồng nhiệt, bắt đầu giảng thuật thảo mộc, nói toàn bộ đều là thảo mộc kiến thức hắn sửa sang lại

Nhất là những dược thảo thường sẽ xuất hiện, dễ dàng bị lẫn lộn, Mạnh Hạo lại làm trọng điểm

Với loại phương thức gần như học thuộc đáp án này, Mạnh Hạo quên mất mệt mỏi, ham thích giảng thuật, dược đồng nơi này nhân số tại sau một tháng, không có tăng lên, cũng không có giảm bớt

Một tháng sau, Mạnh Hạo nói xong toàn bộ dược thảo thường xuất hiện trong Dược Các, sau đó phất tay, nhưng lại với thần thông chi pháp, giữa không trung huyễn hóa ra một ngàn dược thảo

Kế tiếp, ta muốn cho các ngươi tiến hành khảo hạch, một ngàn cây dược thảo này, cho các ngươi một cái canh giờ đi phân biệt, nhớ kỹ những thứ không nhận ra, ta sẽ giải đáp cho các ngươi

Một màn này khiến những dược đồng này cảm thấy mới mẻ, nhưng Phương Quần lại là trợn mắt há hốc mồm, một tháng này hắn nghe Mạnh Hạo giảng thuật, càng phát kinh hãi, hắn dù sao xông qua được Dược Các tầng một, dần dần cũng đã nhận ra một chút dấu vết, nhất là trước mắt thấy được Mạnh Hạo không ngờ đem khảo hạch Dược Các tầng một mang ra, hắn hô hấp dồn dập, hít ngược một hơi, trên vẻ mặt lộ ra hoảng sợ

Hắn

Hay là trước hắn đi vào hơn 100 lần, nhớ hết toàn bộ Dược Các tầng một hay sao!!

Này

Này giống như là biết khảo đề, trọng điểm đi nhằm vào khảo đề mà giảng thuật thảo mộc, kể từ đó, những dược đồng này xông Dược Các tầng một thành công nắm chắc sẽ lớn hơn nhiều lắm, nhưng

Nhưng này là gian dối a

Nhất là, hắn còn lấy phương pháp Dược Các khảo hạch đến nói trước cho những người này quen thuộc

Phương Quần ngây người ở nơi này

Một lúc lâu sau, hình ảnh biến mất, những dược đồng kia lập tức nhất nhất đặt câu hỏi, nhằm vào những dược thảo bọn họ không nhận ra, Mạnh Hạo trọng điểm giảng thuật sau, lại một lần nữa phất tay, xuất hiện hình ảnh lần nữa

Cứ như vậy, thời gian từ từ trôi qua, Mạnh Hạo rất ít trở về động phủ, gần như đều ở đây đan đạo nhất mạch, dần dần, hắn phất tay khi xuất hiện hình ảnh, từ cho dược đồng một canh giờ phân biệt, giảm bớt đến nửa canh giờ, cho đến một nén nhang, đến cuối cùng là nửa nén hương

Lại qua đi một tháng, Mạnh Hạo đã đem thời gian rút ngắn đến trăm hơi thở

Mọi người cũng chậm chậm đều thích ứng, thậm chí cảm thấy rất là phấn chấn, bởi vì bọn họ có thể nhận ra càng ngày càng nhiều, cũng càng lúc càng nhanh

Trên thực tế, bọn họ không có khả năng không nhận ra, bởi vì Mạnh Hạo mấy tháng này không có nói những dược thảo khác, giảng thuật đều là xuất hiện trong khảo đề

Ba tháng, điểm cống hiến trên người những dược đồng này phần lớn đưa cho Mạnh Hạo, đổi lấy là trong đó có hơn 100 người, có thể ở trong trăm hơi thở nhận ra 900 cây trở lên

Một ngày này, Mạnh Hạo không có tiếp tục giảng thuật thảo mộc, mà là nghiêm túc nhìn hơn 400 người dưới đài cao

Điểm cống hiến của các ngươi sẽ không mất trắng, hiện tại, mỗi người các ngươi đều đi Dược Các chấp nhận khảo hạch, tin ta, trong các ngươi có ít nhất hai thành, có thể thông qua tầng thứ nhất! Mạnh Hạo thanh âm vừa ra, những dược đồng này toàn bộ ngây ngẩn cả người, từng cái một chần chờ

Phương Quần, dẫn bọn hắn đi

Mạnh Hạo vung tay lên, Phương Quần hung hăng cắn răng một cái, gật đầu đi ra, dưới sự hướng dẫn của hắn, hơn 400 dược đồng này rối rít không tự tin đi theo, đi Dược Các

Mạnh Hạo cũng ở trong đó, cùng nhau bay ra

Dọc theo đường đi, vì nhân số không tính là ít, có không ít người thấy được, khi nghe nói bọn họ muốn đi Dược Các khảo nghiệm, rối rít cười to

Các ngươi này mới học đã bao lâu? Lại muốn đi xông Dược Các tầng một?

Không có mấy chục năm học tập thảo mộc làm sao có thể thông qua Dược Các, các ngươi những này người, điểm cống hiến là nhiều lắm hay sao?

Thú vị, trong này có không ít kẻ học tập thảo mộc vẫn chưa tới ba năm đi? Khi hơn 400 người này đi về phía trước, trên đường gặp càng ngày càng nhiều dược đồng, đều tại biết được nguyên nhân sau, trào cười

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1262: Kinh động nghị các

Sự cười nhạo của ngoại giới khiến hơn 400 dược đồng này có không ít cảm thấy lúng túng, bước chân chần chờ. Bọn họ căn bản cũng không cho rằng mình có thể thành công. Nếu không phải họ rất cuồng nhiệt đối với Mạnh Hạo, đổi thành những người khác yêu cầu như vậy, bọn họ sẽ cảm thấy đối phương không có hảo ý.

- Không cần để ý bọn họ, cứ tin tưởng ta!

Mạnh Hạo ở bên trong đám người lập tức lên tiếng. Khi thanh âm truyền ra, bên trong thần sắc hắn lộ ra vẻ nghiêm túc, trong hơn 400 dược đồng chần chờ rối rít cắn răng.

Bọn họ như cũ không cho rằng mình có thể thành công, nhưng muốn biết được, khoảng cách thành công của bản thân mình thông qua tầng thứ nhất của Dược Các rốt cuộc là có khác biệt bao lớn.

Người vây xem bốn phía vang lên tiếng cười nhạo, thậm chí có một ít dứt khoát đi theo phía sau, muốn đi xem bọn họ xông vào Dược Các. Nhất là còn có một ít đan sư bậc một biết Phương Quần, sau khi thấy một màn như vậy thì rối rít lắc đầu.

- Phương Quần chỉ vì cái trước mắt. Những người này cũng đều là dược đồng trên đỉnh núi 7191 của hắn mà thôi.

- Tuy rằng dược đồng thuộc về ngọn núi, mỗi khi xuất hiện một người thông qua tầng thứ nhất của Dược Các, đan sư giảng thuật đều có thể lấy được khen thưởng. Nhưng một nhóm người này đều là tộc nhân vào đan đạo không tới mấy năm, không có khả năng thành công.

- Nghe nói Phương Hạo đó mấy tháng nay đã sớm thay thế Phương Quần, trở thành người giảng thuật thảo mộc của đỉnh 7191, lại còn thu điểm cống hiến. Chuyện này đúng là một chuyện tiếu lâm.

Trong người nói cười bốn phía, Phương Quần cùng với hơn 400 dược đồng kia đồng loạt đi tới bên trong núi, xuất hiện phía trước Dược Các, dọc theo đường đi cũng có một ít đan sư thấy được, nhưng lại không để ý.

Cho dù là hơn 400 người, nhưng ở đan đạo nhất mạch cũng không phải việc hiếm thấy. Dù sao nhân số của đan đạo nhất mạch nhiều lắm. Tuy nhiên Dược Các rất là huyền diệu, cũng không phải là một lần chỉ có thể tiến vào một người, cho dù một lần đi vào vạn người cũng có thể.

Dường như không gian tự thành bên trong nó khiến cho mỗi một người đến đều đơn độc khảo hạch.

Hơn 400 dược đồng rối rít cắn răng, sau khi đưa ra điểm cống hiến đang muốn bước chân vào Dược Các, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, bỗng nhiên lên tiếng.

- Các ngươi nhớ kỹ một chút, chỉ cần xuất ra trình độ ngày thường của các ngươi thì không có vấn đề!

Hơn 400 người rất thấp thỏm, rối rít cười khổ ôm quyền về phía Mạnh Hạo, khi họ cắn răng, từn người bước vào bên trong Dược Các. Trong chớp mắt, hơn 400 người biến mất.

Thời khắc này bốn phía có mấy ngàn người vây xem, mỗi một người đều đang chờ nhìn chuyện tiếu của những người xông vào Dược Các.

Phương Quần rất khẩn trương, bốn phía không ít người đều biết ông ta. Sự châm biếm trước đó, ông ta đã nghe vào trong tai, nhưng không cách nào cãi lại.

Thần sắc của Mạnh Hạo bình tĩnh, đứng ở giữa không trung, nhìn Dược Các.

Thời khắc này bên trong Dược Các, trong mỗi một chỗ không gian của hơn 400 dược đồng sau khi thấy được trước mắt xuất hiện một ngàn cây dược thảo đều thất kinh.

- Hả? Sao lại giống nhau như đúc với những thứ khảo hạch của Phương sư chứ?

- Dường như... Càng đơn giản hơn một chút a, những thứ này ta gần như đều biết...

- Thời gian trăm hơi thở ư? Ta luyện tập quá nhiều lần, sớm đã thành thói quen.

Những dược đồng đó mỗi một người đều trong kinh ngạc, nội tâm kích động,. Trước đó họ vẫn không cho rằng mình có thể thành công, nhưng bây giờ lại dấy lên hy vọng.

Thời gian trôi qua... thời gian một ngàn hơi thở sắp đến.

- Thật không hiểu nổi Phương Quần nghĩ thế nào. Còn những dược đồng kia thì từng người một không biết trời cao đất rộng, bọn họ không có khả năng thành công.

- Thời gian sắp tới rồi, bọn họ cũng sắp phải ra, phương diện này chỉ cần có một người có thể thành công, ta cũng đi một đầu đụng phải chết.

Khi người bốn phía rối rít nói cười, bỗng nhiên, trong tầng thứ nhất của Dược Các trực tiếp có một đạo ánh sáng khoảnh khắc xuất hiện. Ánh sáng đó vừa ra, bốn phía trong nháy mắt an tĩnh.

- Lại có người thành công sao? Dù sao cũng hơn 400 người, khó tránh khỏi sẽ có cá biệt may mắn thành công...

- Nói không chừng là một người thiên kiêu của đan đạo. Nhưng trái lại khiến người ta thất kinh.

Sau khi mọi người bốn phía đang yên tĩnh, vừa mới nghị luận, bỗng nhiên, trên tầng một của Dược Các xuất hiện đạo ánh sáng thứ hai.

Ngay sau đó, đạo thứ ba, đạo thứ tư, đạo thứ năm... Trong chớp mắt, lại có 113 đạo quang, khoảnh khắc xuất hiện. Những ánh sáng ấy ngưng tụ chung một chỗ, lập tức rực rỡ, cho dù là khoảng cách rất xa cũng có thể thấy được.

Mọi người bốn phía trong nháy mắt tĩnh mịch. Từng người một trợn mắt há hốc mồm, mở to mắt, lộ ra không thể tin. Trong đầu óc của bọn họ lại nổ ầm ầm, toàn bộ ngây người ở nơi đó.

Điều này vượt ra khỏi dự liệu của bọn họ, đây làm cho bọn họ không thể tin.

Cùng lúc đó, bên ngoài Dược Các giữa tia sáng lóng lánh, hơn 400 dược đồng toàn bộ xuất hiện. Những người đó thông qua tầng thứ nhất, lộ ra vẻ mừng như điên, trong phấn chấn có hưng phấn đến cực hạn. Mà những người thất bại không ngờ cũng không như đưa đám, mà là từng người một đôi mắt phát sáng. Bọn họ thấy được hy vọng, thậm chí trong đó có một ít khoảng cách thành công chỉ thiếu chút nữa.

- Quá đơn giản, ta không ngờ đều biết toàn bộ!

- Ta thành công rồi, ha ha, ta thành công rồi, học tập đan đạo ba năm, ta thông qua tầng thứ nhất của Dược Các. Ta thành công rồi!

- Cám ơn nhiều Phương sư, cám ơn nhiều Phương sư!

Những người này hô trào một chút xông về chỗ Mạnh Hạo. Từng người một hưng phấn lớn tiếng lên tiếng. Phương Quần hít thở dồn dập, một dạng kích động.

Trên mặt của Mạnh Hạo lộ ra mỉm cười, vội ho một tiếng. Ánh mắt quét qua người vây xem bốn phía đang trợn mắt há hốc mồm, hắn bỗng nhiên nghiêm túc lên tiếng.

- Có gì hưng phấn, có gì tốt ngoài ý muốn chứ?

- Ba tháng này, mỗi người các ngươi đều lấy ra mấy trăm điểm cống hiến, tới nghe lấy ta giảng thuật thảo mộc. Nếu không thông qua tầng thứ nhất của Dược Các cỏn con này mới gọi ngoài ý muốn.

- Bây giờ các ngươi nói cho ta biết, nghe ta giảng thuật thảo mộc, cho ta điểm cống hiến, có đáng giá hay không?

Mạnh Hạo vừa nói xong, hơn 400 dược đồng trong hưng phấn đồng loạt rống lớn, thanh âm quanh quẩn. Những người trợn mắt há hốc mồm bốn phía rối rít tâm thần chấn động.

Mạnh Hạo cười ha ha một tiếng, xoay người rời đi. Hắn tin, chuyện này nhất định sẽ nhấc lên một chút sóng gió ở đan đạo nhất mạch.

- Mấy ngày nay không thể tiếp tục giảng thuật, chờ một chút... chắc hẳn có người, vội tới đưa cho ta điểm cống hiến.

Đôi mắt của Mạnh Hạo phát sáng, tràn đầy mong đợi.

Nhưng Mạnh Hạo vẫn xem thường chuyện lần này. Mấy ngày kế tiếp với gió lốc do đan đạo nhất mạch đưa tới, hơn 400 người đồng thời xông vào Dược Các, có hơn 100 người thành công thông qua.

Chuyện này vốn dĩ cũng không có gì, nhưng nếu đi nhìn một chút về thời gian những người học tập thảo mộc thông qua, liền sẽ khiến cho một loạt hoảng sợ.

Dài nhất cũng chỉ có hơn năm mươi năm, ít nhất không ngờ chỉ có ba năm. Loại chuyện như vậy lập tức khiến đan sư bên trong núi cũng đều chấn động.

Thậm chí Đan Sư Nghị Các phụ trách việc vận chuyển chỉnh thể của cả đan đạo nhất mạch cũng đều bởi chuyên môn khai một lần nghị hội, tổng cộng có 19 vị đan sư là trưởng lão của đan đạo nhất mạch.

19 người trưởng lão đó đều là đan sư bậc tám!

Giờ khắc này ở chỗ sâu bên trong núi, trong một đỉnh núi cao ngất trong mây có một cái đại điện cổ xưa nghiêm nghị, bên ngoài đại điện có mười cỗ pho tượng to lớn. Mỗi một cỗ đều đại diện cho đan sư trong đan đạo Phương gia, một đoạn năm tháng huy hoàng nhất.

Đan Sư Nghị Các được cử hành trong đại điện cổ xưa nơi đây.

- Phương Hạo, bốn tháng trước từ Nam Thiên Tinh trở về, về tới bên trong gia tộc, huyết mạch môn quang mười ngàn trượng. Là thiên kiêu của Phương gia ta, rồi sau đó vì chủ mạch đại trưởng lão an bài, Phương Hạo đi tới đan đạo nhất mạch ta. Do đan sư bậc năm Phương Tuệ Quả chỉ dẫn, đưa đi Dược mộc thất ở đỉnh 7191!

Trong đại điện, có 19 cái ghế ngồi to lớn lơ lửng treo trên không, trung gian là một cái lò luyện đan hư ảo to lớn lóe lên ánh sáng sáng chói.

Mỗi một cái ghế ngồi đều có một thân ảnh đoan tọa. Bọn họ đều là tóc trắng xoá, tu vi không tầm thường, đan đạo lại long trời lở đất. Bất kỳ một người nào đi ra, đều được xưng tông sư trên đan đạo.

Người nói chuyện vào thời khắc này chính là một lão giả trong đó. Trên mặt của lão giả có rất nhiều nếp nhăn, đôi mắt hơi khép hờ, dường như không có khí lực mở ra. Trên người của ông ta có mùi thơm đan dược nhàn nhạt, dường như là sự tồn tại vĩnh hằng.

- Căn cứ sự hỏi ý của lão phu, kết hợp câu trả lời của Phương Tuệ Quả, hắn cho rằng Phương Hạo có lẽ hiểu được luyện đan, nhưng lại cuồng vọng. Sự chủ quan phán đoán tạm thời không nói đến, Phương Hạo đi đỉnh 7191, trong vòng hơn một canh giờ tìm ra 12 chỗ bày ra thảo mộc của đan sư bậc một Phương Quần, rồi sau đó tự mình giảng thuật thảo mộc, hấp dẫn mấy vạn người đến.

- Đan sư bậc hai Phương Tu Trung, được tộc nhân Phương Vân Dịch chi nhánh trong chủ mạch câu động, ra mặt cùng Phương Hạo đấu cược thảo mộc. Phương Hạo dễ dàng thắng lợi không nói, hắn lại liếc mắt liền nhìn ra bí mật bất truyền chiết cây thảo mộc của đan sư bậc năm thảo mộc, nói ra phương pháp phối chế. Ta đi xác nhận qua phương pháp phối chế của hắn hoàn toàn chính xác!

Lão giả nhàn nhạt lên tiếng.

- Từ nay về sau, hắn với danh nghĩa của giảng thuật thảo mộc, thu hồi điểm cống hiến...

Khi nói tới chỗ này, lão giả dừng một chút, những lão giả khác ở bốn phía có một ít nở nụ cười.

- Vì nhân số quá nhiều, chỉ có mấy trăm người, cho nên hắn kiếm mấy chục ngàn điểm cống hiến, dường như còn chưa thỏa mãn. Vì thế hắn đến Dược Các, liên tục vượt qua hơn 140 của tầng thứ nhất.

Không có một lần thông qua, thậm chí có thể nói, hắn căn bản là không muốn thông qua. Sau khi ra ngoài, hắn sửa sang lại thảo mộc, bắt đầu giảng thuật cho dược đồng của đỉnh 7191. Hắn nói... hoàn toàn chính là thảo mộc khảo hạch của Dược Các tầng thứ nhất.

Cứ như vậy, với loại phương pháp gian dối này, lại càng khiến dược đồng quen thuộc phương pháp khảo hạch trước, thậm chí tăng thêm huấn luyện. Đến ngày hôm nay, hắn khiến hơn 400 dược đồng, có hơn 100 người thành công qua tầng thứ nhất.

- Chư vị, sự điều tra có quan hệ với Phương Hạo chính là những điều này, các ngươi thấy thế nào?

Lão giả nhàn nhạt lên tiếng, cho dù là ông ta cũng đều cảm thấy Mạnh Hạo rất thú vị.

- Tiểu tử này rốt cuộc điên rồi phải không, không ngờ thu lấy điểm cống hiến mà giảng thuật thảo mộc. Lão tử lúc còn trẻ, sao không nghĩ tới!

- Có ý tứ, bất quá loại gian dối này phải cho một chút trừng phạt, phạt hắn đi dọn dẹp rác đan thế nào?

- Không được, trừng phạt quá nặng. Muốn lão phu nói, phân cho ta đi bảo hắn thử đan cho ta, xem ta làm sao thu thập hắn.

- Cũng không tính là gian dối, hắn có thể nhớ kỹ tất cả dược thảo ở tầng thứ nhất của Dược Các, có thể thấy được trình độ về thảo mộc của hắn đã đến một trình độ rất kinh khủng. Lão phu cũng thật tò mò, hắn nếu xông được Dược Các thì có thể qua mấy tầng.

Mọi người rối rít lên tiếng, lời nói không đồng nhất. Có người cảm thấy đây là chuyện nhỏ, ngược lại rất có hứng thú với bản thân Mạnh Hạo. Có người lại cho rằng gió này không thể lâu, phải lập tức át chế, mà Mạnh Hạo cần bị trừng phạt.

Đến cuối cùng, cũng không có một cái kết quả. Trong 19 cái ghế ngồi, một lão nhân ngồi ở ghế phía trước nhất, ông ta mặc một thân trường bào màu trắng, tóc bạc đầy đầu, từ đầu đến cuối một câu nói không có nói, đang nhắm mắt. Thời khắc này đôi mắt chậm rãi mở ra, trong mắt dường như ẩn chứa tinh tú, dường như những tinh tú đó đang bị luyện hóa vậy, rất là kinh người.

Ông ta ho khan một tiếng.

Một tiếng ho khan đó làm cho tất cả lão giả ở bốn phía toàn bộ an tĩnh lại, mang cuồng nhiệt cùng sùng kính, nhìn về phía lão nhân.

- Một tên vãn bối mà thôi, tùy hắn đi, nhưng quy tắc ở tầng thứ nhất của Dược Các phải thay đổi một chút.

Lão nhân chậm rãi lên tiếng, thanh âm vừa ra, lão giả bốn phía toàn bộ cúi đầu xưng phải.

Trong nháy mắt bọn họ cúi đầu, trong mắt của lão nhân lộ ra một tia sáng kỳ dị.

- Thủ pháp luyện đan của Côn Lôn Đạo sao... Còn có một chút dấu vết của Yêu Tiên Tông ở bên trong, có ý tứ, có ý tứ.

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1263: Đan đạo chi hưng

So với nội sơn, ngoại sơn của Đan đạo lần này có hơn 400 dược đồng cùng vượt Dược Các, không ngờ lại có hơn 100 người thành công, tạo nên chấn động còn to lớn hơn.

Loại chuyện như vậy, đối với mỗi một vị dược đồng mà nói, đều là đại sự liên quan đến cả đời của mình, nhất là những dược đồng học tập mấy chục năm thậm chí trên trăm năm đều không thể thông qua Dược Các, bọn họ càng tiếp cận đến mức điên cuồng.

Mà những dược đồng có thời gian học tập không dài như vậy, thấy người cùng mình có thời gian học tập không sai biệt lắm, không ngờ lại thành công, hơn nữa trọng yếu nhất chính là, đối phương không phải là hạng có thiên phú, chỉ là bởi vì đi tới chỗ của Phương Hạo để học tập, nghe hắn giảng thuật, rồi không ngờ lại thành công thông qua được Dược Các. Có thể tưởng tượng, loại chuyện như vậy, trong giới dược đồng sẽ tạo nên sự chấn động mãnh liệt đến bực nào.

Đặc biệt nhất là những dược đồng lúc trước không lựa chọn lấy điểm cống hiến, thì lại vô cùng hối hận. Thời khắc này nghĩ lại, ba tháng qua cũng mấy trăm điểm cống hiến, nhưng lại có thể làm cho mình thông qua một tầng Dược Các, cụ bị điều kiện tiên quyết và tư cách để trở thành đan sư bậc một. Loại chuyện như vậy, dù có nhiều điểm cống hiến hơn nữa cũng không mua được.

Liên tiếp ba ngày, Mạnh Hạo không xuất hiện. Tràng chấn động này, trong số dược đồng ở ngoại sơn, liên tục ảnh hưởng đến ba ngày, càng lúc càng chấn động. Bên ngoài 7191 phong, đã sớm ngưng tụ mấy vạn người. Bọn họ thậm chí lựa chọn chính là chờ đợi ở chỗ này, thậm chí còn có một số người, vì một vị trí tốt, gần như đấu pháp với nhau.

Cứ như vậy, sáng sớm ngày thứ tư, khi Mạnh Hạo xuất hiện ở mạch Đan đạo, người thứ nhất thấy được hắn, lập tức liền cuồng nhiệt đem tin tức này truyền ra, rồi sau đó càng truyền càng nhiều.

Mạnh Hạo nội tâm đắc ý, thầm nói phương pháp của mình đích xác có tác dụng. Khi hắn đi tới 7191 phong, nhìn thấy mấy vạn người ở nơi này, thì kích động hơn.

"Có đại khái 40, 50 ngàn người, một người một điểm cống hiến. Ta giảng một canh giờ, chính là bốn năm điểm, hai canh giờ tính ra gần như 100 ngàn điểm, bốn canh giờ, chính là 200 ngàn điểm!!" Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, sau khi hít sâu một hơi, giữ vững nụ cười mỉm, dường như một cao nhân đắc đạo vậy, cem tiền tài như cặn bã, cất bước đi.

Tất cả dược đồng trong ngoài ngọn núi, sau khi nhìn đến Mạnh Hạo, đều đồng loạt ôm quyền cúi đầu.

- Bái kiến Phương sư!

Thanh âm như lôi đình, truyền khắp bốn phía, Mạnh Hạo đi tới trên đài cao, cặp mắt phát sáng quét qua bốn phía, ho khan một tiếng.

- Hôm nay, ta sẽ giảng bốn canh giờ.

Lời nói của hắn vừa phát ra, lập tức Phương Tây bay lên từ trong đám người, tay cầm một cái ngọc giản, lớn tiếng hò hét.

- Phương sư làm người rất có lòng, xem tiền tài như vật ngoài thân, mấy tháng trước đều là chúng ta cưỡng ép. Lần này, Phương sư không đành lòng dược đồng của gia tộc không vượt qua được Dược Các, giảng thuật thảo mộc cho chúng ta. Tuyệt không thể để cho Phương sư buồn lòng.

- Nào nào nào, mọi người đều phóng điểm cống hiến vào trong ngọc giản này, cho dù Phương sư không cần, cũng phải cưỡng ép Phương sư nhận! Phương Tây rống lớn, lập tức có mấy trăm dược đồng phân tán trong bốn phía của đám người, mỗi một tên đều lấy ra một cái ngọc giản, thu lấy điểm cống hiến trong phạm vi phụ cận.

Lần này, 40, 50 ngàn người, không ai rời đi, toàn bộ giao ra xong, mấy trăm cái ngọc giản này đều được đưa hết đến trước mặt Mạnh Hạo.

Sắc mặt Mạnh Hạo trầm xuống.

- Các ngươi đây là làm gì vậy?

Hắn phất tay áo, dường như rất không vui.

- Phương sư, đây là thứ ngài nên có được, ngài thu cất đi!

Phương Tây dẫn đầu hô to, lập tức mấy trăm người ở bốn phía kia cũng đều hô to theo:

- Thu cất đi, Phương sư, ngài nếu không thu, chúng ta không đành lòng a.

Lời nói chân thành thấm thiết, Mạnh Hạo chần chờ một chút, thở dài một tiếng, thu hồi những ngọc giản ấy.

- Được rồi, nếu các ngươi đều yêu cầu như vậy, ta chỉ có thể sử dụng lực lượng lớn nhất của ta, trợ giúp các ngươi thông qua Dược Các. Mạnh Hạo cảm khái lên tiếng.

- Tiền tài, là vật ngoài thân, cả đời này của ta, thứ không coi trọng nhất, chính là tiền tài.

Mạnh Hạo lắc đầu, nội tâm lại kích động không thôi, thầm nói phát tài rồi.

Bốn canh giờ trôi qua rất nhanh, Mạnh Hạo giảng thuật chính là dược thảo mà trong kỳ khảo hạch của Dược Các xuất ra, lại phất tay, hơn một ngàn loại dược thảo xuất hiện trong hư ảo, bắt chước như khảo hạch, lập tức khiến cho không ít dược đồng lần đầu đến vô cùng mừng rỡ.

Từ đó về sau liên tiếp mấy ngày, Mạnh Hạo vui với việc giảng thuật thảo mộc, mỗi ngày bốn canh giờ, đến cuối cùng, người tụ tập xung quanh càng ngày càng nhiều, đột phá đến 100 ngàn!

Phóng tầm mắt nhìn, bốn phía đầy rẫy chật nít, gần như vô biên vô tận, còn Mạnh Hạo thì càng ra sức, thậm chí không tiếc vận dụng tu vi thần thông, khiến cho thanh âm của mình truyền xa hơn, bảo đảm cho mỗi người đều có thể nghe được.

Gần như mỗi ngày, hắn đều có thể thu hoạch mấy trăm ngàn điểm cống hiến, đây đối với Mạnh Hạo mà nói, là hết thảy căn nguyên cùng động lực của hắn. Ở trong ngoại sơn của mạch Đan đạo này, chỗ của hắn càng trở thành chỗ đáng chú ý nhất trong giới dược đồng.

Đi liền với điểm cống hiến của Mạnh Hạo càng ngày càng nhiều, hắn đổi lấy dược thảo cũng càng quý hiếm hơn, đem dược thảo cần ở trong Đan dịch, đều thay thế toàn bộ thành trân phẩm, luyện chế được Linh dịch cũng có hiệu quả mạnh hơn, có thể nói là kinh khủng.

Về phần điểm cống hiến càng lúc càng nhiều hơn, Mạnh Hạo đổi lấy được không ít dược thảo, khi thì ở trong động phủ luyện đan, khiến cho Đan đạo của mình cũng càng ngày càng tăng.

Còn có linh thạch hoán đổi về, không ngừng phục chế Linh dịch, khiến cho sinh cơ của Niết Bàn Quả càng ngày càng mạnh.

Thu hoạch nhiều như vậy, tự nhiên khiến cho không ít người ganh tỵ, nhất là những đan sư khác, khi từng người nhìn về phía Mạnh Hạo, dường như là ác lang nhìn vậy. Loại phương pháp này, bọn họ trước đó không nghĩ tới, thời khắc này mắt thấy Mạnh Hạo kiếm một vố lớn, vội vã bắt chước theo, thậm chí có không ít đan sư bậc năm đều đi ra khỏi nội sơn, khai đàn giảng thuật về thảo mộc ở ngoại sơn, dùng cách này để kiếm lấy điểm cống hiến.

Mà chuyện này, chẳng những không dẫn tới Đan Sư Nghị Các phản đối, thậm chí còn tỏ ý duy trì, hy vọng đan sư không cần cả ngày đắm chìm trong luyện đan, cần đi rra ngoại sơn, đi giảng thuật thảo mộc cùng với Đan đạo cho những dược đồng.

Cả mạch Đan đạo, dường như tinh thần đều phấn chấn, so với dĩ vãng hoàn toàn không giống nhau, vì càng ngày càng nhiều đan sư rời khỏi nội sơn, ra ngoại sơn mở giảng đàn, định ra phí dụng sẻ thu, vì thế số người ở chỗ của Mạnh Hạo bị phân đi một chút, nhưng cả mạch Đan đạo dược đồng có cả triệu, cho dù bị phân chia bớt đi, cũng có người mới gia nhập thêm, khiến cho mạch Đan đạo, trong đoạn thời gian này, dường như trăm hoa đua nở, từng người đua tiếng.

Để hấp dẫn dược đồng tới nghe giảng thuật, những đan sư này giở hết các thủ đoạn, giảng thuật một số bí mật ngày thường bất truyền, cố sức hấp dẫn, dần dần, thu hoạch đều không ít.

Cho đến có đan sư bậc sáu cùng với bậc bảy cũng đều động lòng đi ra, khiến cho loại không khí này của mạch Đan đạo bbị đây lên đến đỉnh phong nhất, thì cho dù là chủ mạch Phương gia cũng đều kinh hãi, đại trưởng lão nơi đó càng thất kinh hơn, tự thân đến xem.

Chuyện này ảnh hưởng cực lớn, truyền khắp tộc nhân trong Phương gia.

Mà theo số điểm cống hiến của dược đồng giảm bớt, bọn họ tất nhiên sẽ lựa chọn thực hiện nhiệm vụ của gia tộc, cực lực muốn đi kiếm điểm, nhất là nhiệm vụ của mạch Đan đạo đều bị tranh cướp để đi hoàn thành, người người đều vui sướng hướng vinh.

- Đan đạo đại hưng!! Mạch Đan đạo, 19 đan sư bậc tám đều rất kích động, nhìn mạch Đan đạo phát triển dưới bầu không khí như thế này, tựa hồ đều có thể thấy được, nếu một mực như vậy, mạch Đan đạo nhất định nổi lên, tương lai sẽ xuất hiện lớp lớp đan sư.

Mà hết thảy điều này là nhờ người khởi đầu Mạnh Hạo. Danh khí của hắn lần nữa lan truyền lớn ở trong tộc nhân của Phương gia!

Trong Tổ trạch, trong đại điện, đại trưởng lạo ngồi một mình yên lặng ở nơi đó, sắc mặt có chút âm tình bất định. Từ sau khi trao Niết Bàn Quả cho Mạnh Hạo, thời gian đã qua mấy tháng, Linh dịch gì cũng đều có thể luyện ra, nhưng Mạnh Hạo ở nơi đó lại còn không chết bất đắc kỳ tử, điều này làm cho đại trưởng lão cũng hiểu rõ chút đầu mối.

- Xem thường hắn rồi, hắn hẳn là đã nhận ra cái gì đó, đáng tiếc... Trong gia tộc, tộc quy là hết thảy, tất cả tộc nhân đều phải vâng theo tộc quy, mà hắn...

Đại trưởng lão khẽ thở dài một tiếng, lúc lắc đầu, trong mắt đã có một chút sát cơ.

Trong một chỗ đại điện khác trong tổ trạch, vì danh khí của Mạnh Hạo lan truyền lớn, Phương Tú Sơn cùng với phụ thân sắc mặt đều rất âm trầm.

- Chết tiệt tên nhãi con đó, hắn không ngờ lại nghi4 đến phương pháp này để kiếm lấy điểm cống hiến!!

- Hắn mỗi ngày thu được điểm cống hiến nhiều đến mức cho dù là ta cũng cảm thấy đỏ mắt, chết tiệt... Nếu như thế, thì không thể áp chế sự phát triển của hắn rồi! Phương Tú Sơn nhíu mày, nhìn về phía lão già ngồi ở vị trí đầu.

Lão già cặp mắt khép mở, trong mắt có hàn mang nhoáng lên một cái.

- Hoảng cái gì, một tên tiểu oa nhi mà thôi, hắn có thể nghĩ tới phương pháp này, nhất định là dòng chính có người chỉ điểm, bất quá cho dù là như vậy, thì như thế nào chứ?

Lão phu có chính là phương pháp, khiến cho nguồn điểm cống hiến của hắn trực tiếp đứt đoạn!

Lão già nhàn nhạt lên tiếng, tay phải lấy ra một cái ngọc giản, sau khi lạc ấn thần thức liền vẫy tung ra phía ngoài.

- Cứ chờ xem đi.

Nói xong, lão lần nữa nhắm mắt lại.

Kem theo Mạnh Hạo quật khởi, Phương Đông Hàn, vốn là mạch trung lập bên trong gia tộc, thủy chung đều chú ý Mạnh Hạo cùng Phương Vệ, khi thấy Mạnh Hạo nổi lên mạch Đan đạo, hắn rất mong đợi.

- Không cần bao lâu nữa, hắn cùng Phương Vệ giữa nhất định sẽ có một trận chiến! Phương Đông Hàn hít sâu một hơi, khóe miệng lộ ra nụ cười mỉm.

Trong Tổ trạch, dưới mặt đất, trong động phủ đó, Phương Vệ đang khoanh chân tĩnh tọa, chung quanh hắn lại có chín lão già đang toàn thân run rẩy, tiên khí trong cơ thể không ngừng bị Phương Vệ hấp thu.

Đối diện với hắn, Phương Vân Dịch cung kính quỳ ở nơi đó, nhìn về phía Phương Vệ, trong ánh mắt mang vẻ cuồng nhiệt.

Một lát sau, Phương Vệ mở hai mắt ra, đã tu hành xong, chín lão già ở bốn phía có ba người phun ra máu tươi, thân thể trực tiếp uể oải, cấp tốc khô héo, trong nháy mắt trở thành thây khô.

- Vân Dịch, ngươi có chuyện? Phương Vệ nhàn nhạt lên tiếng, nhìn về phía Phương Vân Dịch.

- Biểu ca tu vi của huynh ngút trời, khoảng cách tới Tiên Cảnh càng gần một bước, khi bước chân vào Tiên Cảnh, thiên kiêu của Đệ Cửu Sơn Hải đều se4 bị biểu ca một mình quét sạch! Phương Vân Dịch liền vội vàng nói.

Phương Vệ thần sắc như thường, không nói chuyện, mà bình tĩnh nhìn Phương Vân Dịch.

- Biểu ca, huynh còn nhớ rõ Phương Hạo kia không? Chính là cái tên kia ban đầu ở trong đại điện bất kính đối với huynh, huynh rộng lượng không chấp nhặt cùng hắn,nhưng người này không nghĩ như vậy, hắn lòng dạ nhỏ mọn, đã sớm xem biểu ca là cái đinh trong mắt!

Giờ này hắn dùng thủ đoạn hèn hạ, sau khi có chút danh khí ở mạch Đan đạo, hắn gặp người liền nói xấu biểu ca, làm hỏng thanh danh của huynh. Tôi giận, nhưng đánh không lại hắn, chỉ có thể trơ mắt nhìn hắn quật khởi ở mạch Đan đạo. Phương Vân Dịch cười khổ nói.

Phương Vệ thần sắc như thường, nhìn không ra vui hay giận, chỉ bình tĩnh nhìn Phương Vân Dịch, dường như có thể liếc một cái là nhìn thấu thân thể hắn, nhìn thấu ngữ lý theo như lời nói của hắn, rốt cuộc có mấy phần là thật, mấy phần là giả.

Phương Vân Dịch bị Phương Vệ nhìn chầm chầm cảm thấy hết sức sợ hãi, không đoán được tâm tư của Phương Vệ, không dám tiếp tục lên tiếng, đang nghĩ biện pháp rời đi khi, Phương Vệ bỗng nhiên nói ra một câu:

- Nói một chút nghe thử.

Phương Vân Dịch mừng rỡ, lập tức đem quá trình Mạnh Hạo nổi lên ở mạch Đan đạo, nói ra cặn kẽ.

Phương Vệ sau khi nghe xong, hai mắt nhắm nghiền, một lát sau khi mở ra, nhàn nhạt lên tiếng:

- Thế gian này, không ít người thích chiếm tiện nghi, giữa vô thường và hữu thường, rất nhiều người sẽ chọn thứ trước. Vân Dịch, ngươi có hiểu không?

Phương Vân Dịch sửng sốt, cẩn thận ngẫm nghĩ, cặp mắt đột nhiên sáng ngời, kích động đứng lên, cười ha ha một tiếng.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1264: Cùng tất biến!

Đan đạo nhất mạch bách hoa đua tiếng, sau khi hết vị đan sư cao cấp đến vị khác đi ra khỏi nội sơn, mở ra giảng đường ở ngoại sơn, hấp dẫn dược đồng trả điểm cống hiến để tới nghe, nhất phái phồn vinh, phi thường náo nhiệt.

Nhưng con người đều có lòng so đo, giữa những đan sư này, cho dù không để ý lắm, khả năng hấp dẫn được ít hay nhiều dược đồng tới nghe giảng, cũng có thể từ đó nhìn thấu ảnh hưởng lực cùng trình độ Đan đạo.

Vì thế giữa nhữn người này cũng có đối địch, nhưng phù hợp với Đan đạo nhất mạch, đấu rất có trật tự, khiến cho mấy ngày này, dược đồng ở ngoại sơn gần như mỗi ngày đều sẽ phải suy nghĩ xem nên đi đến chỗ vị đan sư nào để nghe giảng.

Nhưng Mạnh Hạo lại không vui. Người ở chỗ của hắn bị tranh đoạt đi không ngừng, cuối cùng duy trì khoảng 50 ngàn người, đối với Mạnh Hạo mà nói, giảm đi một nửa chẳng khác nào là mỗi ngày giảm đi hơn 100 ngàn điểm cống hiến.

Điều này dường như đang cắt thịt của hắn vậy.

Những điều này, hắn đều có thể nhịn, dù sao hắn có giảng thuật độc đáo, phàm là dược đồng ở nơi của hắn, khả năng thông qua Dược Các tầng một sẽ tăng lên mấy lần không ít.

Nhưng rất nhanh sau đó, Mạnh Hạo phẫn nộ rồi, bởi vì trên ngọn núi đối diện với hắn, cũng chính là ngọn 7192, có một vị nội sơn đan sư bậc bảy đến.

Đó là một lão ẩu đạp Ngũ Thải Khổng Tước tới, lão ẩu này thần sắc kiêu căng, nhưng thân phận dù sao cũng là đan sư bậc bảy, đối với rất nhiều dược đồng mà nói, đan sư bậc bảy, đó là cơ duyên chỉ gặp không thể cầu, gần như là chí cao vô thượng.

Cả ngoại sơn, giờ này trong các đan sư khai đàn giảng bài, bậc bảy chỉ có một người, hơn nữa không phải mỗi ngày đều xuất hiện, mà mỗi một lần xuất hiện, đều sẽ một chớp mắt đa4 có hơn 100 ngàn người đi tranh đoạt vị trí, nếu không phải là vị trí không đủ, sợ là nhân số còn có thể tăng hơn.

Mà hôm nay, lại tới thêm một đan sư bậc bảy nữa. Lão ẩu này trong Đan đạo nhất mạch cũng có danh khí rất lớn. Bà ta cố tình lựa chọn chỗ phụ cận Mạnh Hạo để khai đàn, từ đó coi như dược đồng ở chỗ của Mạnh Hạo lập tức bị hấp dẫn đi không ít.

Chỉ trong vòng một ngày, số người đến chỗ của Mạnh Hạo liền giảm đi hơn một nửa, chỉ còn lại khoảng 20 ngàn người. Hắn đứng ở trên đài cao, nhìn xa xa chỗ lão ẩu vây quanh hơn 100 ngàn người, cắn răng thật mạnh.

- Lão thái bà này nhất định là cố ý! Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng. Ngoại sơn lớn như vậy, đan sư mở ra giảng đàn đều sẽ cách xa lẫn nhau, không ở khoảng cách quá gần, mà lão ẩu này không ngờ lại lựa chọn nơi này, nếu nói là không phải nhằm vào Mạnh Hạo, bản thân hắn cũng không tin.

Đây là khiến cho tất cả dược đồng đi tới chỗ của Mạnh Hạo tự mình cân nhắc cùng lựa chọn, là lựa chọn Mạnh Hạo, hay là lựa chọn đan sư bậc bảy. Điều càng làm cho Mạnh Hạo cảm thấy phẫn nộ, là kia lão ẩu thu lấy điểm cống hiến, lại là hai canh giờ một điểm.

So với chỗ của Mạnh Hạo giá tiền, trực tiếp thấp đi một nửa.

Chuyện này lập tức khiến cho người xung quanh Mạnh Hạo lần nữa ít thêm một chút. Na ngày sau, chỗ của hắn chỉ còn lại không được mười ngàn người.

Nếu vẻn vẹn như thế cũng thôi đi, tuy rằng nhân số ít, nhưng điểm cống hiến mỗi ngày cũng có mấy vạn. Nhưng mà đằng này sau đó mấy ngày, Mạnh Hạo chợt phát hiện, có người lạc ấn nội dung hắn giảng thuật lên trên ngọc giản, ngày thường cần phải hao phí ba điểm mới có thể tới nghe giảng thuật, giờ này không cần hao tốn bất kỳ điểm cống hiến nào, tặng cho mà không ràng buộc gì.

Đây đối với Mạnh Hạo mà nói, tạo thành đả kích gần như mang tính hủy diệt, trực tiếp khiến cho hơn 10 ngàn người còn lại giảm nhanh, chỉ còn lại có khoảng một ngàn người.

Mạnh Hạo trơ mắt nhìn sự nghiệp mình khai mở, từ đỉnh phong nhất 100 ngàn người, mỗi ngày có thể kiếm mấy trăm ngàn điểm cống hiến, từng bước từng bước, biến thành giờ này một ngàn người, mỗi ngày chỉ còn lại có mấy ngàn điểm cống hiến.

Loại sụt giảm thảm hại này với tốc độ quá nhanh, khiến cho mắt của Mạnh Hạo cũng trở nên đỏ hồng.

Hắn hít sâu một hơi, kết thúc một ngày giảng thuật này, bay thẳng đến ngọn núi của lão ẩu, sau khi nộp điểm cống hiến, đứng ở đó nghe.

Trên đài caotrên ngọn núi, lão ẩu khoanh chân tĩnh tọa, Ngũ Thải Khổng Tước bay múa bốn phía, khi thì đáp xuống, trong lúc khai bình cực kỳ mỹ lệ, lão ẩu nhàn nhạt lên tiếng nói về thảo mộc, có khi còn nói một chút Đan đạo chi pháp, khiến cho mọi người khắp bốn phía xì xào, dường như lời nói của lão ẩu này mỗi một câu đều có chỗ độc đáo.

Mạnh Hạo đến, lão ẩu này tự nhiên nhìn thấy vào mắt, trong thần sắc lộ ra một chút ý khinh thường. Đan đạo nhất mạch, đan sư bậc bảy không được trăm người, bà ta không tính là mạnh nhất ở trong đó, xem như ở giai đoạn trung gian, nhưng cho dù là như vậy, với trình độ bậc bảy của bà ta, thông qua Dược Các tầng thứ bảy, giảng về thảo mộc đối với bà ta mà nói thật sự là quá đơn giản.

Nàng nắm kiến thức dược thảo phong phú đến trình độ khủng bố, vốn là bà ta sẽ không ra mặt đi chỉa mùi dùi vào Mạnh Hạo, nhưng trong mạch có một người khiến bà ta không tiện cự tuyệt cất tiếng yêu cầu. Bà ta tuy thuộc Đan đạo nhất mạch, tự thành hệ thống, nhưng dù sao thân ở trong gia tộc, vì thế liền đi ra khỏi nội sơn.

Đối với bà ta mà nói, Mạnh Hạo chênh lệch quá xa với mình, giống như thiên địa, bà ta thậm chí không cần xuất thủ, chỉ ở phụ cận khai đàn giảng thuật, cũng đủ khiến đối phương bị bóp chết hoàn toàn.

Mạnh Hạo an tĩnh đứng ở nơi đó, nghe lão ẩu giảng thuật về thảo mộc, sau một nén nhang, cặp mắt hắn nhoáng lên một cái, xoay người rời đi, lão ẩu nhìn lướt qua bóng lưng Mạnh Hạo, liền không để ý tới nữa.

Trong phán đoán của bà ta, tối đa bảy ngày, giảng đàn của đối phương nơi đó sẽ giảm bớt lần nữa, cuối cùng có thể còn dư lại có lẽ chỉ có mấy trăm người thôi, không tạo nổi sóng to gió lớn gì.

Bởi vì bà ta đã nghe đâu đó, khảo nghiệm của Dược Các tầng thứ nhất đã muốn biến đổi quy tắc.

Quả nhiên, ba ngày sau, Đan đạo nhất mạch tuyên bố, Dược Các tầng thứ nhất khảo hạch đã biến hóa quy tắc, 1 triệu dược thảo trong đó bị đổi hết, khiến cho số lượng dược thảo đạt tới hơn chục triệu, chủng loại phức tạp, số lượng kinh khủng.

Về mặt quy tắc, đổi thành tại trong thời gian cố định, với việc nhận ra được bao nhiêu dược thảo để cân nhắc. Loại sửa đổi này, lập tức liền làm rối loạn chỗ giảng thuật thảo mộc của Mạnh Hạo, thậm chí vì phòng ngừa chuyện bất ngờ, bất kỳ kẻ nào trong vòng một tháng đều chỉ có một lần cơ hội tham gia thi Dược Các.

Kể từ đó, hoàn toàn làm gãy mất thủ đoạn gian dối của Mạnh Hạo.

Đây đối với Mạnh Hạo mà nói, gần như là có đả kích có tính chất hủy diệt, hơn 1000 người trong vòng hai ngày biến thành mấy trăm người.

Mấy trăm người này đều là nhóm sớm nhất.

Nhưng rất nhanh, trong mấy trăm người này, cũng có không ít người lựa chọn rời đi, dù sao giờ này không phải là sớm nhất, Mạnh Hạo là một chi độc tú, đối diện lại có đan sư bậc bảy, bọn họ lựa chọn xong, đua nhau rời đi.

Cho đến cuối cùng, còn dư lại, chỉ có hơn 70 người...

Một loạt đả kích sấm sét này, khiến cho Mạnh Hạo hít sâu một hơi. Hắn nhìn phía dưới lác đác không mấy mươi người, trong mắt lộ ra một luồng tinh mang, chậm rãi ngẩng đầu, nhìn về phía hơn 100 ngàn người vây quanh trên ngọn núi xa xa.

- Ca, làm sao bây giờ? Tam gia cùng ngũ gia đều qua bên kia rồi... Phương Tây mày ủ mặt ê, đến bên cạnh thấp giọng hỏi Mạnh Hạo. Bì Đống cùng Anh Vũ hai người này, không ngờ cũng đều chạy tới phía đối diện, đi nghe đan sư bậc bảy kia giảng thuật, cũng không biết bọn họ có nghe hiểu hay không, dù sao thoạt nhìn, dường như là rất hứng thú say sưa.

Nhưng Mạnh Hạo biết, Anh Vũ nhìn chính là con Ngũ Thải Khổng Tước kia. Còn về phần Bì Đống, người này là không chủ ýnhất, nhất định là bị Anh Vũ lôi kéo đi qua.

- Cùng tất biến, biến tắc thông! Mạnh Hạo cặp mắt nhoáng lên một cái, chậm rãi lên tiếng.

Phương Tây sửng sốt.

- Đây là có người muốn át chế tài lộ của ta, đoạn tài lộ của ta, giống như thiên đao vạn quả đối với ta! Mạnh Hạo cắn răng, tay áo vung, thân thể nhảy lên một cái, bay thẳng tới nội sơn.

Phương Tây ở phía sau, nghe không hiểu hàm nghĩa lời nói của Mạnh Hạo, vội vàng hỏi tới.

- Ca, huynh rốt cuộc là có chủ ý gì a?

- Không chủ ý gì, trực tiếp danh chấn Đan đạo, liền có thể giải khai khốn cục! Lời nói của Mạnh Hạo còn quanh quẩn, tốc độ cực nhanh, trong tiếng nổ "ầm ầm" đã bay thẳng tới xa xa, rất nhanh thì đến nội sơn, không đi tới những vùng cấm không cho phép đi vài, mà chạy thẳng tới Dược Các.

Cũng không lâu lắm, Mạnh Hạo khoảnh khắc đã tới.

Ngoài Dược Các, thời khắc này cũng có một số dược đồng, đang chần chờ có bước chân vào hay không. Ngoài ra còn có một số đan sư cũng ở bên cạnh, Mạnh Hạo tới, lập tức liền làm cho bọn họ chú ý, sau khi thấy là Mạnh Hạo, những người này lập tức mừng rỡ.

- Trước đây bền ngoài đều đồn, nói Dược Các tầng thứ nhất quy tắc biến đổi, cũng là bởi vì Phương Hạo suy nghĩ thấu tầng thứ nhất, tìm được thủ đoạn gian dối, cho nên những dược đồng đó mới có thể thuận lợi thông qua như vậy!

- Hắn giờ này xuất hiện ở nơi này, chẳng lẽ là định tiếp tục điều nghiên ra thủ đoạn gian dối?

- Có ý tứ, bất quá lần này quy tắc biến đổi, sợ là sẽ không thể dễ dàng bị nghiên cứu ra như vậy, hơn nữa hắn một tháng chỉ có một lần cơ hội. Những dược đồng cùng đan sư này đều đang bàn tán lẫn nhau.

Mạnh Hạo thân thể nhoáng lên một cái, không dừng lại chút nào, chạy thẳng tới Dược Các, trong nháy mắt tới gần, hai lão già thương tang ngoài Dược Các kia, đều mở mắt ra, nhìn Mạnh Hạo. Hai người họ cho dù không hỏi chuyện ngoài thân, nhưng ngày Mạnh Hạo liên tục xâm nhập 140 lần, khiến ký ức của hai người bọn họ khắc lại rất sâu. Hơn nữa mấy ngày này luôn nghe người ta nhắc tới, cũng đều hiểu Mạnh Hạo ngày đó căn bản là đang nghiên cứu phương pháp gian dối.

Thời khắc này nhị lão thần sắc nghiêm túc, nhìn Mạnh Hạo.

- Đan đạo nhất mạch, sao có thể cứ nghĩ đến bàng môn chi đạo, tư chất ngươi không tệ, trình độ thảo mộc cũng không tệ, không cần đi sai lệch đường.

Mạnh Hạo quần áo ra vẻ thụ giáo, ôm quyền cúi đầu hướng về nhị lão.

- Hai vị tiền bối, vãn bối biết sai rồi, lần này nhất định hối cải, không suy nghĩ phương pháp gian dối nữa, mà là chân chính vượt qua một lần!

Mạnh Hạo vội nói.

Nhị lão gật gật đầu, lần nữa nhắm mắt.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, dưới ánh mắt của không ít người ở bốn phía, trực tiếp bước chân vào trong Dược Các. Khoảnh khắc hắn bước chân vào, trong Đan đạo nhất mạch, trong mười mấy đan sư bậc tám kia, có vài người đều có điều phát giác, rối rít tản ra thần thức từ trong việc luyện đan, ngưng tụ đến nơi này.

- Phương Hạo này, chẳng lẽ lại muốn tìm đến sơ hở? Hắn tìm đến nghiện luôn rồi sao?

- Tên tiểu tử này thế nào sao không chịu học việc tốt, lần này chúng ta thật vất vả mới đưa ra được bổ túc cho sơ hở của Dược Các tầng thứ nhất, hắn không ngờ lại tới nữa!

- Tiểu tử này nếu như lần này lại làm ra chuyện phiền toái gì, lão phu trực tiếp một bàn tay đập chết hắn, cho dù cha hắn đến, lão phu cũng không sợ, năm đó ta còn luyện qua đan dược cho cha hắn.

Ngoài Dược Các, thân ảnh của ba lão nhân tóc trắng xuất hiện. Bọn họ nhìn có vẻ tức giận, nhưng trên thực tế rất là hưng phấn, dường như bao nhiêu năm rồi, thật vất vả lắm mới xuất hiện một tiểu tử làm người nhức đầu như vậy, đối với bọn họ mà nói, rất có ý tứ.

Sự tồn tại của bọn họ, người ngoài không cách nào phát hiện, chỉ có nhị lão cạnh Dược Các hơi hơi ngẩng đầu, rồi liền không để ý nữa. ----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1265: Biến tất thông!

- Cùng tất biến, biến tất thông! Bên trong cặp mắt Mạnh Hạo lộ ra vẻ cố chấp. Câu nói này, hắn năm đó ở dưới Đại Thanh Sơn, lúc còn là thư sinh xem được từ trên một quyển sách.

Nhưng giờ này, hắn không phải là không nhớ bổn ý của câu nói này, nhưng vì nguyên nhân tính tình, càng cảm thấy câu nói này hàm nghĩa đến cái nghèo... Là bần cùng.

- Ta không có thể kiếm điểm cống hiến, chính là rất nghèo... Ta muốn suy nghĩ một chút biện pháp biến hóa, chỉ có như vậy, mới có thể thông suốt, mà thông suốt rồi, ta mới có thể tiếp tục kiếm được điểm cống hiến. Mạnh Hạo sau khi bước chân vào Dược Các tầng một, nhìn sương mù bốn phía, hắn hít sâu một hơi, cặp mắt lộ ra tia sáng.

"Ta trước đây coi như có chút linh thạch, tuy rằng không nhiều lắm, nhưng hơn trăm triệu còn chưa phải thiếu... Nhưng mà thật chết tiệt! Niết Bàn Quả ấy căn bản là thứ ăn linh thạch, giờ này linh thạch của ta chỉ còn lại có ba thành..."

"Đây là một cái bẫy gài ta a, xài nhiều linh thạch trên Niết Bàn Quả như vậy, dừng lại ta không cam lòng, chỉ có thể tiếp tục đi tiếp, ta hoài nghi đại trưởng lão biết ta có một ít linh thạch, muốn dùng biện pháp này để khiến cho ta táng gia bại sản!

"Đan sư bậc bảy khai đàn giảng thuật thảo mộc bên cạnh ta, đoạn tài lộ của ta, đây là đang khi phụ ta, thật là quá đáng! Mạnh Hạo rất tức giận.

Mang sự chấp nhất cùng oán niệm như vậy, khoảnh khắc Mạnh Hạo bước chân vào Dược Các tầng một, sương mù ầm ầm cuồn cuộn bốn phía. Trong chớp mắt, phía trước hắn liền xuất hiện ba cây nhang đã được đốt lên.

Cây nhang thứ nhất đang tản ra khói xanh, khi lượn lờ dâng lên, trong sương mù này, bốn phía xung quanh Mạnh Hạo, bất ngờ tia sáng lóng lánh, trong khoảnh khắc liền xuất hiện vô số ảnh hư ảo của dược thảo.

Phóng mắt nhìn lại, sợ là nhiều hơn ngàn vạn, dày đặc vô biên vô tận, nhưng cố tình nhìn lại, lại có thể khiến cho người ta nhìn thấy rõ ràng bất kỳ cây nào.

Cũng liền đó trong thời gian một cái hít thở, không đợi Mạnh Hạo lạc ấn thần thức, lập tức hàng chục triệu dược thảo này, chớp nháy toàn bộ, rồi lại xếp chồng lên nhau ngưng tụ chung một chỗ, trong chớp mắt, huyễn hóa thành một bổn sách cổ trước mặt Mạnh Hạo.

Sách cổ này đầy vẻ thương tang, trên đó viết ba chữ to.

Thảo Mộc Kinh.

Ngay sau đó, một thanh âm thương tang trong tầng một của Dược Các này chậm rãi vang vọng lên.

"Thời gian ba nén hương, nhận ra vạn loại thảo dược xuất hiện ở phần đầu của Thảo Mộc Kinh, thông qua cửa ải này. Nhận sai trăm loại trở lên, vượt qua quan thất bại."

"Quy tắc này đổi, thoạt nhìn thật ra phóng khoáng hơn một chút so với trước đây." Mạnh Hạo dùng thần thức quét qua, lập tức bản Thảo Mộc Kinh này lật ra trong nháy mắt, lộ ra trang thứ nhất, trên đó có một cây dược thảo.

- Khinh Linh Hoa! Mạnh Hạo liếc mắt nhận ra, lập tức lạc ấn thần thức, lại đem tập tính của nó, cùng với phương pháp làm thuốc, lạc ấn toàn bộ trên cổ thư hư ảo này.

Sách cổ nhoáng lên một cái, lật ra trang thứ hai. Mạnh Hạo lần nữa lạc ấn, tốc độ cực nhanh, cơ hồ là liếc một cái liền hoàn thành một tờ, dần dần, sách cổ ở trước mặt Mạnh Hạo phảng phất như có một cơn gió đang thổi kéo dài, lật qua từng trang từng trang, khoảnh khắc đã lật qua.

Mạnh Hạo đứng ở nơi đó, không một câu nói, thần thức của hắn bao phủ sách cổ, phân biệt những dược thảo này đối với hắn mà nói, rất là nhẹ nhàng dễ dàng.

Thời gian một nén nhang không đợi qua đi, sách cổ này lật trang đã sắp đến cực hạn, trong nháy mắt chính là mấy chục trang. Khi cây hương thứ nhất cháy đến một phần mười, vạn loại dược thảo đã bị Mạnh Hạo biện nhận ra toàn bộ, không có một sai lầm.

Nhưng Mạnh Hạo không lựa chọn kết thúc. Hắn nếu không vượt qua quan cũng thôi đi, một khi vượt qua quan, hắn muốn bỗng nhiên nổi tiếng kinh người, muốn khiến cho danh tiếng của mình hoàn toàn truyền rộng ra, chỉ có như vậy, mới có thể trong khi giảng thuật thảo mộc, kiếm lấy điểm cống hiến.

Mạnh Hạo tiếp tục phân biệt dược thảo, sách cổ tăng trang nhanh hơn, trong nháy mắt đã trên trăm trang, trên đó huyễn hóa ra thảo mộc, Mạnh Hạo dùng thần thức quét một cái, lập tức có tất cả tin tức liên quan đến thảo mộc này, tất cả đều hiện lên ở trong đầu.

Vạn, 30 ngàn, 50 ngàn, 100 ngàn...

Càng lúc càng nhanh.

Khoảnh khắc thời gian một nén nhang vừa mới kết thúc, Mạnh Hạo đã phân biệt 1 triệu dược thảo, toàn bộ chính xác, sương mù chung quanh hắn chợt cuồn cuộn, cũng có từng phiến tia sáng lóng lánh, trong lúc mơ hồ, có thể thấy được vô số phù văn, dường như bbỡi vì Mạnh Hạo khai sáng ra một kỳ tích, mà cấp tốc xoay quanh ở bốn phía.

Thời khắc này, ngoại giới nhìn không ra đầu mối gì, những đan sư cùng dược đồng ở bốn phía đó có không ít nghị luận suy đoán. Bọn họ không cho là Mạnh Hạo không thể thông qua tầng thứ nhất, nhưng lại nghĩ đến, khi quy tắc đã biến đổi, cho dù là Mạnh Hạo, cũng phải mất một chút tâm tư mới được.

- Tiểu tử này sao dùng thời gian dài như vậy?

- Hắn nếu là muốn vượt qua Dược Các, tầng thứ nhất này đoán chừng cần thời gian một nén nhang, nhưng giờ này hắn còn chưa có đi ra, hay là... Hay là tiểu tử này thật sự muốn tiếp tục tìm sơ hở? Ba lão già bậc tám kia, nhìn nhau một cái, truyền âm lẫn nhau.

Trong Dược Các, Mạnh Hạo nhíu mày.

"Thời gian không đủ a, xem ra ta trước đó còn hơi chậm."

Cặp mắt Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, tay phải nâng lên hướng về sách cổ hư hóa đó nhấn mạnh một cái, dưới cú nhấn này, thần thức của hắn quả nhiên bạo phát, tràn toàn bộ vào trong sách cổ, còn chính hắn thì hai mắt khép kín.

Ngay lúc cặp mắt hắn nhắm lại, thần thức của hắn khuếch tán toàn diện trong sách cổ, dường như trước mắt của hắn, xuất hiện vô số dược thảo, hắn với tốc độ nhanh nhất mà mình có thể triển khai, lập tức phân biệt lạc ấn.

1 triệu, 1 triệu rưỡi, 2 triệu!

Tốc độ cực nhanh, trong nháy mắt như ầm một cái, sương mù chung quanh hắn cuồn cuộn càng kinh người, tia sáng lóng lánh đến cực hạn, nhiều phù văn xoay tròn, Mạnh Hạo ở trong đó dường như tia sáng lượn lờ toàn thân.

3 triệu, 4 triệu, 5 triệu!!

Nén nhang thứ hai nhanh chóng thiêu đốt, thảo mộc trình độ của Mạnh Hạo, thâm hậu đến cực hạn, năm đó khi ở Tử Vận Tông, ngay cả Đan Quỷ đều bị rung chuyển, rồi sau đó theo bao nhiêu kinh nghiệm trải qua, kiến thức hắn nắm giữ càng ngày càng nhiều, cho đến trong Yêu Tiên Cổ Tông, đặc biệt là trong thế giới hư ảo kia, hắn cơ hồ đã nắm giữ đan đạo của Yêu Tiên Cổ Tông, khiến cho thảo mộc trình độ lần nữa tăng vọt, đạt tới một trình độ kinh khủng không cách nào hình dung.

Thời khắc này, những tích lũy này, toàn diện bạo phát, bản sách cổ hư ảo tăng trang với tốc độ cực nhanh, căn bản là không cách nào nhìn thấy rõ, một cái chớp mắt chính là mấy ngàn trang.

Khi nén nhang thứ hai cháy xong, nén hương thứ ba đốt lên trong khoảnh khắc, một tay khác của Mạnh Hạo cũng đặt lên trên cổ thư, tám thành lực lượng của Chân Tiên trong cơ thể toàn diện bạo phát.

Chung quanh hắn quầng sáng rực rỡ vô tận, sương mù cuồn cuộn, mơ hồ có tiếng sấm nổ ầm ầm, phù văn vây quanh, vô biên vô tận, dường như nơi này không còn là Dược Các tầng một, mà ở một chỗ thế giới kỳ dị, hạch tâm của thế giới này, chính là Mạnh Hạo.

Sách cổ tăng trang với tốc độ nhanh hơn, trong nháy mắt vạn trang, bất kỳ một gốc cây dược thảo nào, đều không thể làm khó Mạnh Hạo. Những dược thảo này đều nằm trong trình độ thảo mộc của hắn.

Ngoài Dược Các, tiếng động kinh nghi lục tục truyền ra, bọn họ không thấy được chấn động trong Dược Các thời khắc này, nhưng bọn họ lại cảm thấy có cái gì đó không đúng, mặc dù trong đó có một số người có chút địch ý đối với Mạnh Hạo, nhưng phần lớn đều cho rằng, Mạnh Hạo muốn vượt qua được tầng thứ nhất này, rất đơn giản.

Nhưng giờ này, thời gian hai nén nhang trôi qua, Mạnh Hạo trong Dược Các tầng một còn không có đi ra, điều này làm cho bọn họ vô cùng kinh ngạc.

Nhưng ba lão già bậc tám kia, lại sắc mặt trong khoảnh khắc vô cùng ngưng trọng. Bọn họ nhìn Dược Các tầng một, thần sắc dần dần lộ ra sự chấn động, người ngoài nhìn không ra biến hóa trong Dược Các tầng một này, nhưng ba người họ lại từ từ cảm nhận được, từ Dược Các tầng một này từ từ dâng lên một làn uy áp.

- Tiểu tử ấy đang làm gì?

- Loại uy áp này, là có người đem dược thảo phân biệt ra từ 1 triệu trở lên, mới có thể làm được, hay là Phương Hạo tiểu tử ấy, trong thời gian hai nén hương, phân biệt thảo dược đến 1 triệu?

Vào llúc tam lão đang chấn kinh ở nơi đó, trong Dược Các, hai tay Mạnh Hạo đặt lên trên cổ thư, cặp mắt lộ ra tia sáng kỳ dị, thần thức hoàn toàn sáp nhập vào bên trong.

6 triệu, 7 triệu, 8 triệu...

Nén hương thứ ba còn đang thiêu đốt, vẫn chưa tới một nửa, thân thể Mạnh Hạo chấn động mạnh một cái, chậm rãi ngẩng đầu, hai tay thu hồi từ trong cổ thư.

Sách cổ trước mặt hắn, bỗng nhiên chợt ngừng, lật qua một trang cuối cùng!

10 triệu!!

Cả Dược Các tầng một, hoàn toàn nổ ầm ầm, tia sáng vô tận, truyền khắp bát phương, phù văn vang vọng, phảng phất có tiên âm xoay tròn, dẫn động đến bên ngoài, Tiên Các tầng thứ nhất, phóng ra hào quang trước nay chưa từng có.

Người khác vượt qua được tầng thứ nhất này, sẽ có một đạo ánh sáng xuất hiện, nhưng giờ này, khi quyển cổ thư trước mặt Mạnh Hạo lật qua trang cuối cùng, thế giới bên ngoài nhìn lại, cả tầng thứ nhất, đều đang phát sáng!

Dường như Dược Các tầng thứ nhất này đắm chìm trong ánh sáng vô tận, ánh sáng này vạn trượng, chợt khuếch tán về bát phương, một cái chớp mắt phóng thẳng lên bầu trời, khiến cho nhật nguyệt đều rung chuyển, thiên địa biến sắc.

Cả Đan đạo nhất mạch, thập vạn nội sơn, bách vạn ngoại sơn, tất cả mọi người, đều trong một cái chớp mắt này, thấy được toàn bộ.

- Xảy ra chuyện gì?

- Sao đột nhiên thiên địa lại biến sắc, xuất hiện một đạo ánh sáng như vậy?! Những dược đồng đang ở ngoại sơn nghe đan sư giảng thuật thảo mộc, toàn bộ đều kinh hãi, đồng loạt ngẩng đầu, ngơ ngác nhìn vô số ánh thiên quang.

Mà những đan sư kia, ai ai cũng đều thần sắc biến hóa, mang ý cả kinh.

- Chẳng lẽ là vị tiền bối nào đang luyện đan?

- Không đúng a, nhìn ánh sáng, dường như dâng lên từ Dược Các!!

Thậm chí tộc nhân Phương gia trong tổ trạch cũng đều lập tức thấy được cường quang đến từ Đan đạo nhất mạch này, không ít tộc nhân đều đi ra ốc xá, nhìn Đan đạo nhất mạch, lộ ra vẻ kinh ngạc.

Bát phương chấn động, vô số dược đồng, đan sư của Đan đạo nhất mạch đều trợn mắt há hốc mồm, đã nhận ra ánh sáng này xuất hiện ở phương hướng Dược Các, đồng loạt bay tới.

Trong lúc nhất thời, Đan đạo nhất mạch cầu vồng vô số.

Mà những người ở bốn phía Dược Các, thời khắc này hô hấp dồn dập, trong óc nổ ầm ầm, tràn đầy vẻ mờ mịt. Bọn họ không biết xảy ra chuyện gì, không biết vì cái gì, Mạnh Hạo vượt qua tầng thứ nhất này, tại sao lại cả tầng đều phát tia sáng vạn trượng.

Ba lão già bậc tám kia, nhìn nhau một cái, đều thấy được vẻ cả kinh trong mắt của nhau.

- Chục triệu dược thảo biện nhận ra toàn bộ, nhân vì quy tắc vừa đổi, cho nên là chuyện trước nay chưa từng có, mới khiến cho xuất hiện loại biểu hiện có người ở tầng thứ nhất này sau khi đạt tới cực hạn, tạo thành đan quang!!

- Phương Hạo này... trình độ thảo mộc của hắn, không ngờ lại có cơ sở như thế!!

- Đây là có thể so với dược sư bậc bốn, thậm chí độ khó cho hắn ở nơi này còn cao hơn một chút, bất quá khoảng cách với dược sư cấp năm, còn có một chút khác biệt.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1266: Tầng tầng đệ nhất!

Đan đạo nhất mạch chấn động, càng ngày càng nhiều người xuất hiện ở bốn phía, kinh hãi nhìn hào quang kinh động bầu trời trên Dược Các. Bọn họ đều mở to mắt, có người lập tức dò hỏi bốn phía, khi biết được Mạnh Hạo đi vào Dược Các này, mới xuất hiện biến cố như thế, đều tâm thần chấn động.

- Lại là Phương Hạo!!

- Là hắn tại xông Dược Các, hắn... trình độ thảo mộc của hắn, không ngờ khiến cho Dược Các phát tia sáng vạn trượng như thế!!

- Ta từng nghe qua hắn giảng thuật thảo mộc... Nhưng mà, trong Dược Các, người dẫn tới biến hóa như thế, đúng thật là Phương Hạo sao? Bốn phía có chừng hơn 10 ngàn người, toàn bộ đều chấn kinh, lập tức có người nhìn về phía tấm bia đá bên ngoài Dược Các.

Trrên bia đá phía dưới cùng của tầng thứ nhất, vốn là có mấy trăm ngàn cái tên, nhưng giờ này... Những tên này toàn bộ mơ hồ, trong phút chốc dường như đều lui một chút, nhường cho một cái tên có thêm ở phía trước nhất của mấy trăm ngàn cái tên này, đó là...!

Phương Hạo!!

Người xung quanh khi thấy được cái tên này, lần nữa ồn ào cả lên.

- Đúng thật là Phương Hạo, tên của hắn nằm ở vị trí thứ nhất!!

- Người khác xông qua được tầng thứ nhất này, xuất hiện tên chữ đều là ở phía sau, hiếm khi nằm ở giữa, mà Phương Hạo này, lại nằm ở vị trí thứ nhất!

- Có thể xếp tại vị trí thứ nhất, nói rõ hắn ở trong mấy trăm ngàn cái tên này, trình độ thảo mộc của hắn, thuộc loại mạnh nhất!!

- Bất quá những đan sư cường đại hơn, tên của bọn họ đều ở mấy tầng phía trên, không biết Phương Hạo lần này, là tính toán tiếp tục xông lên, hay là vẫn như lời đồn trước kia như vậy, tìm sơ hở, tạo phúc cho những dược đồng khác.

Trong tiếng người xì xào ở bốn phía, bọn họ không thấy thân ảnh Mạnh Hạo xuất hiện ngoài Dược Các. Điều này khiến bọn họ lập tức hiểu rõ, Mạnh Hạo... Đây là muốn tiếp tục xông đi lên!

Lập tức, mọi người đều rất phấn chấn. bọn họ cũng muốn biết, mấy ngày này, Mạnh Hạo thanh danh ngày càng nổi trong Đan đạo nhất mạch, rốt cuộc là... về mặt thảo mộc, có thể đạt tới dạng trình độ gì.

Chẳng những là bọn họ muốn biết được, đan sư ở bốn phía cũng đều tràn ngập sự tò mò đối với chuyện này.

Trong Dược Các. Mạnh Hạo hít sâu một hơi, sương mù bốn phía từ từ tiêu tán. Khi phía trước hắn xuất hiện một cái bậc thềm đi thông lên tầng thứ hai, thân thể Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, chạy thẳng tới tầng thứ hai.

- Nếu muốn bỗng nhiên nổi tiếng, thì phải triệt để một chút, ta cũng muốn biết, trình độ thảo mộc của ta có thể ở trên Dược Các của Phương gia này, đi tới tầng thứ mấy."

"Đan đạo Phương gia, hiển nhiên là lấy thảo mộc làm chủ, cho nên đan sư lên cấp, cần phải cụ bị trước tư cách Dược Các. Trên thực tế, họ chia làm hai loại dược sư cùng đan sư!" Mạnh Hạo đi ở trên bậc thang, bước vào Tầng thứ hai của Dược Các.

Mới vừa tiến vào, trong tầng thứ hai này tia sáng lóng lánh. Trong những tia sáng này, phía trước hắn lần nữa xuất hiện chục triệu dược thảo, trong đó có lặp lại một chút ở tầng thứ nhất, những dược thảo này trong khoảnh khắc ngưng tụ chung một chỗ, lại tạo thành một quyển sách cổ.

Lần này, hiện ra ở trước mặt hắn, không còn là ba cây nhang, mà là sáu cây.

"Thời gian sáu nén nhang, nhận ra mười vạn thảo dược xuất hiện ở phần trước của Thảo Mộc Kinh, thì thông qua cửa ải này, sai lầm mười loại trở lên, xông quan thất bại" Thanh âm thương tang truyền ra, quanh quẩn trong tầng thứ hai.

Mạnh Hạo nhíu mày, liếc nhìn Tầng thứ hai của Dược Các.

- Đây là tầng thứ hai? Mạnh Hạo tiến lên, tay phải đưa lên nhấn một cái lên cổ thư, thần thức trong khoảnh khắc sáp nhập vào bên trong, nhất nhất lạc ấn.

Rất nhanh, sau khi thời gian tàn ba nén hương đã qua, sách cổ này tia sáng vạn trượng, chục triệu dược thảo bên trong đó, bị Mạnh Hạo lạc ấn toàn bộ, tiếng ầm ầm truyền ra, phía trước hắn lần nữa xuất hiện một cái bậc thềm.

Mạnh Hạo không chần chờ chút nào, đi lên bậc thềm, xuất hiện ở tầng thứ ba, nhìn thoáng qua, trong thần sắc có chút thất vọng, tầng thứ ba này vẫn là chục triệu dược thảo vây quanh bốn phía, sau khi hắn đến, ngưng tụ lại chồng lên nhau, tạo thành Thảo Mộc Kinh.

Bất quá về mặt yêu cầu, không còn là phân biệt mười vạn, mà là muốn dựa theo trình tự cổ kinh đưa ra, nhận ra 1 triệu dược thảo, hơn nữa chỉ cần nhận sai ba lượt, coi như là thất bại.

Điều nayỳ đối với Mạnh Hạo mà nói, không chút khó khăn nào. Hắn lắc đầu trong tiến lên, tay phải lần nữa đặt lên trên cổ kinh.

Lần này, chỉ dùng hai nén hương, sách cổ vang lên tiếng ầm ầm, tia sáng ở tầng thứ ba khuếch tán, Mạnh Hạo lần nữa thông qua. Khi hắn đi tới tầng thứ tư, tinh thần mới khẽ chấn động.

Hắn nhìn trong tầng thứ tư này, xuất hiện nhiều ra gấp mười lần so với ba tầng trước, có hơn trăm triệu dược thảo, cặp mắt lộ ra một chút ánh sáng.

- Thế này còn có chút ý tứ, bất quá vẫn là quá ít. Mạnh Hạo lẩm bẩm, hơn trăm triệu dược thảo này trong khoảnh khắc ngưng tụ, lại hóa thành một bổn sách cổ, trên đó vẫn là Thảo Mộc Kinh.

Yêu cầu để thông qua tầng thứ tư này, rõ ràng là phân biệt ra chục triệu loại dược thảo, hơn nữa không cho phép sai một lần nào, một lần sai lầm, coi như thất bại.

- Hơn trăm triệu dược thảo sao? Mạnh Hạo hít sâu một hơi, có chút nôn nao muốn thử. Hắn năm đó khi ở Tử Vận Tông, rất thích loại khảo hạch này, điều này khiến hắn nhớ lại bản thân mình khi còn là thư sinh ở Đại Thanh Sơn, trải qua nhưng kỳ thi khoa cử ấy.

Thời khắc này hắn không chậm trễ chút nào, tay phải ấn lên cổ thư, thần thức sáp nhập vào, lập tức nhất nhất phân biệt lạc ấn.

Thời khắc này, thế giới bên ngoài, người bốn phía tụ tập đã vượt qua mười vạn, những người này đều là bị ánh sáng hấp dẫn tới, nhất là khi hào quang của Dược Các tầng thứ nhất còn chưa tiêu tán, tầng thứ hai, tầng thứ ba, liền lục tục lóng lánh.

Mặc dù không chói mắt như tầng thứ nhất như vậy, nhưng cũng rực rỡ vô cùng, rất là kinh người, hơn nữa quan trọng nhất chính là..., tên Mạnh Hạo ở trên tấm bia đá bên ngoài, vô luận là tầng thứ hai hay là tầng thứ ba, đều không ngừng tăng lên, đều xếp hạng ở vị trí thứ nhất!

Không ít đan sư cũng tập trung bốn phía, toàn bộ đều đang ngóng nhìn.

- Đến tầng thứ tư rồi!

- Phương Hạo này trong thời gian rất ngắn, liên tục xông ba tầng, không biết tầng thứ tư này, có gây khó khăn cho hắn hay không?

- Đan đạo nhất mạch Dược Các ta, trước ba tầng chỉ là cơ sở mà thôi, nghe nói tối đa cũng chỉ là chục triệu dược thảo, còn tầng thứ tư thì hoàn toàn khác biệt, mức độ khó khăn đề cao gấp mười lần!

Trong tầng bốn của Dược Các, cặp mắt của Mạnh Hạo lóe ra tia sáng kỳ dị, thần thức đột nhiên tản ra, nhanh chóng triển khai lạc ấn, những thứ dược thảo này khi bị thần thức hắn quét qua, liền sẽ lập tức bị nhận ra, khiến cho sách cổ trước mặt hắn, nhanh chóng lật trang, tốc độ cực nhanh, liên thành một phiến, nếu có người ngoài nhìn thấy một màn như vậy, nhất định sẽ trợn mắt há hốc mồm.

Mà trên thực tế Mạnh Hạo cũng muốn khiến cho người ở bên ngoài nhìn thấy được, điều này đối với ngày nào đó muốn kiếm lấy điểm cống hiến, rất có lợi. Hắn lại thu hồi một chút thần thức, thử hỏi một câu về tầng thứ tư.

Bốn phía yên tĩnh, sau một lúc lâu, thanh âm thương tang kia chậm rãi truyền ra.

- Trong Dược Các, không có năng lực này, bất quá ngươi nếu có thể biện nhận ra toàn bộ hơn trăm triệu dược thảo này, như vậy ở tầng kế tiếp, lão phu có thể thử giúp mở ra cho ngươi.

Mạnh Hạo vừa nghe, liền vội vàng gật đầu, sau đó hít sâu một hơi, lần nữa lạc ấn.

- Vì để cho những người phía ngoài kia sau này có nhiều người hơn tới nghe ta giảng thuật thảo mộc, cho nhiều ta điểm cống hiến, ta liều vậy!

"Chờ sau khi ra ngoài, ta lập tức lên giá, một canh giờ hai điểm cống hiến!" Mạnh Hạo cặp mắt lộ ra vẻ cố chấp mãnh liệt, thần thức dường như cũng nhận được ảnh hưởng, lần nữa bạo phát.

1 triệu, 10 triệu, 30 triệu...

Mạnh Hạo không ngừng lạc ấn, những thứ dược thảo xuất hiện ở thần thức của hắn, hắn đều biết hết toàn bộ. Loại cảm giác này, khiến cho Mạnh Hạo rất là cảm khái, thầm nói nếu năm xưa khi đi thi có bản lãnh như vậy, giờ này bbản thân mình nhất định là Triệu Quốc đại quan rồi.

"Cũng không nhiều, đã mấy trăm năm rồi, nếu như không tu hành, đoán chừng sớm đã chết già rồi." Mạnh Hạo lắc đầu, một mặt cảm thán, một mặt lạc ấn.

Sách cổ trước mặt hắn, đã nhìn không rõ, tốc độ lật trang cực nhanh, thoạt nhìn dường như vĩnh hằng, dường như không phiên động.

40 triệu, 50 triệu, 60 triệu...

Thời gian trôi qua, đối Mạnh Hạo mà nói, hắn không có chút cảm giác cố hết sức nào, ngược lại còn đem những thứ kiến thức thảo mộc nắm giữ trong trí nhớ càng củng cố thêm một chút.

70 triệu, 80 triệu, 90 triệu...

Một lát sau, thân thể Mạnh Hạo chấn động, thở ra một hơi thật sâu, khi nâng tay phải lên, sách cổ trước mặt hắn bỗng nhiên chợt ngừng, lật qua một trang cuối cùng.

100 triệu!!

Dược Các chấn động, tia sáng vô tận, bốn phía sương mù cuồn cuộn, một cái bậc thềm xuất hiện, Mạnh Hạo lòng đầy mong đợi bước lên bậc thềm.

Mà giờ khắc này, ngoại giới mọi người đều nhìn thấy được, tầng thứ tư của Dược Các trong nháy mắt tia sáng rực rỡ, khuếch tán vạn trượng.

- Hắn thông qua tầng thứ tư!!

- Qua tầng bốn, hắn chính là dược sư bậc bốn, nếu hắn luyện đan cũng cường hãn giống như vậy, hắn chính là đan sư bậc bốn!

Bốn phía mọi người rối rít ồ lên, cũng có một số lộ ra ý khinh thường, trong cách đánh giá của bọn họ, bất kỳ một đan sư bậc bốn nào đều có thể thông qua tầng thứ tư, Mạnh Hạo nơi này, không có gì xuất kỳ, tối đa chính là ở tầng thứ nhất, đặc biệt nổi trội mà thôi.

Nhưng tiếng nghị luận này còn chưa kết thúc, đột nhiên, ở trong tầng thứ năm của Dược Các, trong giây lát xuất hiện một đạo ánh sáng, ánh sáng này kích bắn ra, đánh vào trên bầu trời, tạo thành đại lượng sóng gợn khuếch tán.

Mà trong sóng gợn này, không ngờ... Xuất hiện một bộ hình ảnh!

Hình ảnh ấy, chính là Mạnh Hạo, hắn đạp bậc thềm, sẽ lập tức phải bước chân vào trong tầng thứ năm.

Một màn này, khiến cho mười vạn người ở bốn phía này sửng sốt toàn bộ, ngay cả ba lão già bậc tám kia cũng đều thất kinh.

Thậm chí vì hình ảnh này quá to lớn, phóng nhãn bát phương, khiến cho người của Đan đạo nhất mạch đều nhận ra một màn này, những người trước kia không đến, giờ này cũng đều đua nhau ngạc nhiên, nhanh chóng kéo tới.

Trong đó có lão ẩu đan sư bậc bảy, cũng rất kinh ngạc, từ ngoại sơn bay tới.

- Đây là có chuyện gì vậy, không nghe nói có người xông Dược Các, ngoại giới sẽ có hình ảnh xuất hiện a.

- Chẳng lẽ là lần này sau khi Dược Các biến đổi quy tắc, mới gia nhập thần thông này?

- Ha ha, như vậy cũng tốt, có thể càng thấy rõ ràng hơn Phương Hạo làm như thế nào để xông qua tầng thứ năm này, so với trước đó không thấy tốt hơn rất nhiều.

Người ở bốn phía lập tức nghị luận ầm ĩ, ồ lên một loạt. Màn này trước nay chưa hề có, khiến cho không ít người đều lập tức phấn chấn.

Ba lão già bậc tám kia đều sửng sốt, nhìn nhau một cái, đều thấy được vẻ hồ nghi trong mắt của nhau.

Dược Các này luôn luôn nghiêm cấm truyền ra ngoài quá trình xông quan, cho dù là âm thầm có người biết được, cũng sẽ không quảng cáo khắp nơi, nhất là sau tầng bốn, còn hơn thế.

- Dược Các là Đan Lão nắm giữ trong tay, hay là lão nhân gia có thâm ý gì?

Ba vị lão già bậc tám khi truyền âm lẫn nhau, bốn phía chớp mắt an tĩnh lại, nhân vì lúc này, Mạnh Hạo trong hình ảnh đã đi qua nấc thang, trực tiếp bước chân vào đến... Tầng thứ năm!

Cùng lúc đó, trên tấm bia đá ngoài Dược Các, cái tên Mạnh Hạo xuất hiện ở tầng thứ tư, vẫn là xếp hạng vị trí thứ nhất!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1267: Đăng phong tạo cực!

Khoảnh khắc bước chân vào tầng thứ năm, cho dù là Mạnh Hạo, cũng đều chợt ngừng bước chân, đột nhiên ngẩng đầu, nhìn bốn phía. Hắn hít sâu một hơi, bên trong cặp mắt lộ ra tia sáng mãnh liệt trước nay chưa từng xuất hiện qua.

Thân thể hắn run nhè nhẹ, đó là do nội tâm kích động tản ra, khó có thể khống chế. Nếu đổi lại giao phong sống chết, Mạnh Hạo quả quyết sẽ không như thế, nhưng trước mắt là khảo hạch, là khảo hạch trình độ thảo mộc của hắn.

Mà Mạnh Hạo, cũng vô cùng muốn biết, trình độ thảo mộc của mình giờ này rốt cuộc là trình độ gì, cho nên, hắn cần khảo hạch, cần dược thảo có độ khó khăn lớn hơn.

Giờ này... Ở trước mặt của hắn, tầng thứ năm này vô cùng khổng lồ, khi giữa không trung tia sáng lóng lánh, bất ngờ xuất hiện vô số dược thảo. Những dược thảo này có đủ các chủng loại, thậm chí còn bao gồm một số thảo mộc có bộ dáng dường như là hung thú vậy.

Phóng mắt nhìn lại, là gấp mười lần tầng thứ tư!

"1 tỉ..." Mạnh Hạo mắt lộ ra kỳ quang, nhìn bốn phía, đối với đan đạo của Phương gia, vào giờ khắc này, có hiểu biết sâu sắc hơn. Đây là 1 tỉ loại thuốc bất đồng, là trong Đệ Cửu Sơn Hải, từ khi có lịch sử tới nay, gần như tất cả vật có thể làm thuốc xuất hiện trong vô số vạn năm qua.

Không chỉ là thảo mộc!

Hơn nữa đây không phải là chiết cây biến hóa ra, mà là thân thể hoàn chỉnh. Mạnh Hạo dùng mắt đơn giản quét qua một cái, liền ít nhất thấy được mấy trăm ngàn vật không nhận ra.

Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, khoảnh khắc tia sáng 1 tỉ dược thảo này biến mất, nhất nhất xếp chồng lên nhau, bất ngờ tạo thành một quyển sách cổ cao bằng thân người trước mặt Mạnh Hạo.

Trên đó vẫn là Thảo Mộc Kinh.

Nhưng phía dưới, lại có hai chữ "quyển thượng".

"Cái này. Đây hẳn là Thảo Mộc Kinh quyển thượng hoàn chỉnh, 1 tỉ dược thảo, đan đạo của Phương gia, rộng lớn sâu xa vô cùng!" Khi Mạnh Hạo ở nơi này tâm thần chấn động, mọi người ở ngoại giới cũng bị chấn kinh.

Tiếp theo càng ngày càng nhiều tu sĩ xuất hiện, khi bọn họ nhìn thấy được hình ảnh của tầng thứ năm này, từng người đều trợn mắt há hốc mồm.

- Cái này... Chính là tầng thứ năm sao?

- 1 tỉ dược thảo... Chỉ có thông qua tầng này, mới có thể tấn thăng đan sư bậc năm. Mà bất kỳ đan sư bậc năm nào, tại Đan đạo nhất mạch, đều là cường giả danh chấn ngoại giới!!

Khi bốn phía ồ lên, trong tầng thứ năm, thanh âm thương tang kia chậm rãi truyền ra.

"1 tỉ dược thảo, phân biệt ra 100 triệu loại được liệt kệ ở phần đầu trong Thảo Mộc Kinh, coi như là thông qua cửa ải này, nhận sai một thứ, coi như thất bại."

Mạnh Hạo cặp mắt nhoáng lên một cái trong khoảnh khắc, lộ ra tia sáng, thần sắc nghiêm túc, chậm rãi đi tới. Điều này với hắn mà nói, cũng là một lần khảo nghiệm rất khó, phải biết ở chỗ này hắn vừa rồi thô sơ giản lược quét nhìn một cái, liền có mấy trăm ngàn vật không nhận ra.

Mà trong khảo nghiệm chỉ cần nhận sai một thứ, liền sẽ thất bại.

"Xem thường đan đạo của Phương gia rồi." Mạnh Hạo thần sắc ngưng trọng, đi tới trước sách cổ. Hắn chậm rãi nâng tay phải lên, đặt trong cổ thư, thần thức tản mạnh ra, sáp nhập vào bên trong.

Trong chớp mắt, liền có vô số dược thảo dđược thần thức của hắn đảo qua một cái, Mạnh Hạo nhất nhất lạc ấn. Sách cổ trước mặt hắn, trong khoảnh khắc lật trang với tốc độ cực nhanh, trong nháy mắt đã mấy ngàn trang.

Một màn này, người ngoài trước đây không hề nhìn thấy, giờ này thông qua hình ảnh, khi chứng kiến như vậy, hơn 100 ngàn người ngoài Dược Các trực tiếp sửng sốt, một phiến tĩnh mịch, trong óc mỗi người đều chấn động, ngơ ngác nhìn sách cổ trước người Mạnh Hạo trong hình ảnh.

Những dược đồng thì trợn mắt há hốc mồm, còn đan sư cũng đều hô hấp dồn dập, cho dù là đan sư bậc năm, sáu, bậc bảy về phương diện này cũng đều ngẩn ra.

Ba lão già bậc tám kia cũng hít ngược một hơi, một màn này, thật sự là làm cho bọn họ cảm thấy chấn kinh.

Bọn họ tự hỏi mình, về phương diện tốc độ lật trang này, mình cũng không bằng Mạnh Hạo, dường như thảo mộc đối Mạnh Hạo mà nói, chính là thiên phú của hắn.

- Hắn quen thuộc đến trình độ nào, mới có thể không cần suy tư, vừa nhìn thấy đã biết?

- Cơ sở thảo mộc của hắn thật sự là kinh khủng chí cực. Hắn là theo người nào học đan đạo, không ngờ tạo cho hắn cơ sở đến loại trình độ này?

- Khó tin!

Ngoại giới từ từ ồ lên, còn Mạnh Hạo thời khắc này lại không nghĩ ngợi gì nhiều. Toàn bộ tâm thần của hắn đều ở trong Thảo Mộc Kinh, thời gian trôi qua, Mạnh Hạo phân biệt càng lúc càng nhanh.

10 triệu, 30 triệu, 50 triệu...

Rất nhanh, hắn liền phân biệt đến hơn 90 triệu, ngoại giới mọi người ai ai cũng đều mắt không chớp, toàn bộ đang ngóng nhìn. Đúng lúc này, đột nhiên, sách cổ trước mặt Mạnh Hạo chợt ngừng, không lật trang nữa, lộ ra một trái tim.

Đó là một trái tim bằng gỗ, trên đó khô nứt, còn mọc một chút hoa nhỏ, Mạnh Hạo nhìn trang sách, trầm mặc xuống.

Ngoại giới toàn bộ Đan đạo nhất mạch tu sĩ đều đang nhìn hình ảnh kia, trong đám người có mấy cái đan sư bậc năm, sau khi nhìn đến này trái tim bằng gỗ, nhíu mày, minh tư khổ tưởng, còn có mấy cái đan sư bậc sáu, cũng đều đắn đo chần chờ, có chút cầm nắm không chuẩn.

Cho dù là lão ẩu đoạt mối làm ăn của Mạnh Hạo kia, thời khắc này cũng đều bên trong cặp mắt lộ ra vẻ suy tư.

Duy chỉ có ba lão già bậc tám là nhìn lẫn nhau, truyền âm lên tiếng.

"Phương Hạo này mệnh không tốt, trong tầng thứ năm có mười loại dược thảo sớm đã thất truyền, hơn nữa cũng không có báo cho bên ngoài, người ngoài không biết, cho dù là chúng ta, cũng đều là sau khi đến bậc tám mới biết."

"Mộc Hùng Tâm này, hắn không nhận ra được."

"Khảo hạch này, coi như kết thúc rồi, rất đáng tiếc, bất quá nếu một tháng sau hắn trở lại xông quan, nhìn khí thế trước đó, muốn vượt qua tầng thứ năm này, chỉ cần không gặp phải loại dược mộc này, cũng sẽ không quá khó."

"Bất quá có chút kỳ quái, loại dược mộc này, rất ít khi xuất hiện ở hàng 100 triệu đầu, lần này không ngờ xuất hiện." Tam lão như có điều suy nghĩ, không lên tiếng nữa.

Trong Dược Các tầng năm, Mạnh Hạo nhìn hình ảnh trước mặt, trong lúc trầm ngâm hai mắt nhoáng lên một cái, vật này hắn đích xác là không nhận ra, cũng chưa từng thấy qua, thậm chí khi vừa nhìn thấy, nếu không phải là bằng gỗ, còn cho rằng đây căn bản là một trái tim.

Tay phải Mạnh Hạo bỗng nhiên nâng lên, chỉ hướng về sách cổ trước mắt, lập tức trước mặt của hắn tia sáng lóng lánh, hư ảnh trái tim bằng gỗ kia càng thêm rõ ràng hơn một chút, xuất hiện ở trước mặt Mạnh Hạo.

Thậm chí mơ hồ đều có mùi hương thảo mộc tràn ra, Mạnh Hạo hít sâu một cái, nhắm mắt im lặng, nhưng trong đầu lại nhanh chóng suy tính thôi diễn. Hắn tuy không nhận ra, nhưng lại có thể sử dụng trình độ thảo mộc của tự mình, từ bên cạnh phân tích ra dược hiệu của trái tim này.

Thời gian trôi qua, sau nửa nén hương, cặp mắt Mạnh Hạo bỗng nhiên mở ra, thần thức lạc ấn.

"Dược hiệu trung hàn, bên trong linh khí nồng đậm, cũng có công hiệu hỏa mộc, ẩn chứa 9137 loại biến hóa, có thể sử dụng linh dịch để sinh trưởng, đến khi trưởng thành, có khả năng chuyển hóa thành tiên khí, đối với luyện chế Tiên Cảnh đan dược, có thể căn cứ biến hóa bất đồng làm thuốc chủ yếu bất đồng. Bất kể luyện chế loại đan dược nào, nếu có thể tăng thêm Tinh Nhiệt hoa, sẽ khiến dược tính tăng thêm một thành!" Mạnh Hạo lạc ấn hoàn thành, hắn không biết tên thuốc này, nhưng tên... Thật sự cũng không trọng yếu.

Mạnh Hạo vừa mới lạc ấn, trong nháy mắt một trang chứa trái tim bằng gỗ này biến mất, thay vào đó là một đoạn văn tự, cặn kẽ miêu tả đặc điểm sinh trưởng cùng với thói quen dược thảo này, cũng có giới thiệu chằng chịt, bao gồm dược hiệu, bao gồm đan dược có thể luyện chế, cùng với một số điều có quan hệ đến việc làm như thế nào để thu hái vật này.

Mạnh Hạo sau khi nhìn thấy được, hít sâu một hơi, mặc dù hắn nói đúng rất nhiều, nhưng lại hiển nhiên không có tự tin như vậy, thời khắc này đã ghi nhớ như in trong đầu.

Vung tay lên, lập tức sách cổ lần nữa lật trang.

Một màn này, khiến cho người ở ngoại giới toàn bộ thất kinh, cho dù là ba lão già bậc tám kia cũng đều bỗng nhiên chợt ngừng thở, mở to mắt, lộ ra vẻ chấn động.

- Hắn xem ra chưa từng thấy qua Mộc Hùng Tâm này, nhưng không ngờ chỉ ngửi vài hơi, liền nói ra dược tính!

- Thật là đan đạo lợi hại, thật là trình độ thảo mộc sâu dầy!! Ba người hít một hơi thật sâu.

Đan đạo nhất mạch, chỗ sâu nhất, có một ngọn núi, núi này trong Đan đạo nhất mạch, giống như Thánh sơn, người sống ở nơi này chính là đan sư bậc chín duy nhất của Đan đạo nhất mạch, Phương Đan Vân!

Ông ta tóc trắng xoá, thời khắc này đang khoanh chân ngồi ở trên ngọn núi, hai mắt chậm rãi mở ra, xa xa nhìn về phía Dược Các, mắt lộ ra kỳ quang.

- Không biết là đệ tử do vị tông sư về đan đạo nào bồi dưỡng được... Trình độ thảo mộc của người này đã là đăng phong tạo cực, hắn đến từ Nam Thiên Tinh... Chưa nghe nói qua ở tại Nam Thiên Tinh có Tông sư có thể dạy ra tư chất như thế. Lão già lẩm bẩm nói nhỏ.

- Bất quá Nam Thiên Tinh thần bí khó lường, có lẽ người này... Có cơ duyên đặc thù cũng nói không chừng.

Lão già ngẩng đầu, nhìn Dược Các, trầm mặc im lặng.

Trong Dược Các, sách cổ trước người Mạnh Hạo lật trang ầm ầm, tốc độ cực nhanh, nối thành một mảnh, rất nhanh đã hoàn thành một phần mười trong 1 tỉ, thời gian từ từ trôi qua, Mạnh Hạo chưa phân biệt xong.

Toàn bộ tâm thần của hắn đều đắm chìm vào trong đó, thậm chí đều quên nguyên nhân thực sự mà mình ở chỗ này là tạo sự chú ý, dần dần, một thành, hai thành, ba thành...

Cho đến khi đến năm thành, tốc độ của hắn dần dần chậm lại, thỉnh thoảng gặp phải một gốc dược thảo chưa từng thấy, mỗi khi như vậy, Mạnh Hạo đều rất hưng phấn.

Hắn muốn biết được, là dược thảo mà mình không biết, chỉ có như vậy, mới có thể khiến cho hắn có một loại cảm giác lần mò lục lọi. Mỗi khi như vậy, hắn đều triển khai toàn bộ trình độ thảo mộc của mình, phân tích phán đoán từ các phương diện. Tuy rằng không biết tên, nhưng khi hắn lạc ấn những cái này đem ra ngoài, nhìn giới thiệu hiện lên trên đó, Mạnh Hạo cảm giác mình lần này xông Dược Các, về mặt thảo mộc kiến thức, đã học được rất nhiều.

Trình độ thảo mộc của hắn đã đến một trình độ cực mạnh, tại Đệ Cửu Sơn Hải, thảo mộc mà hắn không biết đã không nhiều lắm. Lúc này, mỗi khi biết thêm một loại, cũng làm cho trình độ thảo mộc của Mạnh Hạo tinh tiến thêm một chút.

Sáu thành, bảy thành, tám thành...

Mạnh Hạo không biết mình dùng hết bao nhiêu thời gian, càng đến cuối cùng, dược thảo mà hắn không nhận ra càng nhiều, cần phải hao phí thời gian cũng càng nhiều, nhưng mà hắn hưng phấn cũng càng nhiều.

Còn ở ngoài Dược Các, thời khắc này người vây bốn phía đã gần đến mức 200 ngàn. Những người này nhìn chằm chằm Mạnh Hạo trong hình ảnh, nhìn vẻ hưng phấn trên mặt hắn, nhìn hắn đang phân biệt dược thảo càng ngày càng nhiều, từng người đều chấn động cực mạnh trong đầu óc.

- Yêu nghiệt... Phương Hạo này, hắn chính là một yêu nghiệt về thảo mộc!

- Hắn hay là đời trước chính là một gốc cây dược thảo hay sao, nếu không phải thì làm sao lại yêu nghiệt như thế!!

- Tầng thứ năm này có 1 tỉ dược thảo, đây là tiết tấu hắn muốn nhận ra toàn bộ...

- Ta đột nhiên cảm giác được, trước đây ở chỗ hắn khi nghe giảng thuật thảo mộc, hao tốn những điểm cống hiến kia thật đáng giá, quá đáng giá!!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1268: Mỗi bước đều nở hoa sen!

Thời gian trôi qua, cũng có người chú ý tới, bình thường mà nói, thời gian khảo hạch của tầng thứ năm này hẳn là đã xong, nhưng giờ này trong tầng thứ năm này, Mạnh Hạo không ngờ lại vẫn còn đang tiến hành.

Dường như sự hạn chế về thời gian đã bị hủy bỏ, Mạnh Hạo có thể vô hạn dừng lại ở tầng thứ năm.

Hắn phân biệt thảo mộc, cũng đang chậm rãi tăng lên, cho đến ba ngày qua đi!

Ngay cả Mạnh Hạo trước đó đều không nghĩ tới, tầng thứ năm này của Dược Các, không ngờ có thể khiến cho hắn hao phí thời gian cùng tinh lực nhiều như thế. Trong mắt của hắn tràn ngập tia máu, tâm thần của hắn gần như khô kiệt, nhưng tinh thần của hắn lại vô cùng phấn chấn.

Cuối cùng hai thành dược thảo này, Mạnh Hạo không nhận ra nhiều lắm, mỗi một gốc thảo dược đều phải hao tốn của hắn tinh lực rất lớn để phán đoán cùng phân tích, mới có thể tìm được một chút dấu vết để lại, do đó phải nghiên cứu phân tích vào tầng sâu hơn, mới có thể lạc ấn được.

Mà sau mỗi một lần lạc ấn, xuất hiện giới thiệu cặn kẽ, khiến Mạnh Hạo vô cùng khát vọng, hắn dường như trở thành một khối bọt biển khô quắt, đang hấp thu kiến thức thảo mộc lớn bàng bạc vậy.

Lại ba ngày qua đi... Mọi người ở ngoại giới, không ai lựa chọn rời đi, đều khoanh chân ngồi ở bốn phía, nếu đổi lại những tu sĩ khác, có lẽ sẽ cảm thấy nhàm chán, nhưng bọn họ là đan sư, là dược đồng, cả đời của bọn họ cơ hồ đều hiến dâng cho đan đạo, lần này Mạnh Hạo khảo hạch, vì có hình ảnh xuất hiện ra, những người ở bốn phía này nhìn hình ảnh, cũng có thể nhìn thấy được những thứ dược thảo đó. Điều này đối với bọn họ mà nói, là một cơ hội cực kỳ hiếm có được.

Họ đều tự lạc ấn, tự suy nghĩ, nghiên cứu.

Mà nhân số cũng càng ngày càng nhiều, đến ngày thứ mười, bốn phía đã có gần như 300 ngàn người, đông kịch và khuếch tán ra, nhìn không thấy bờ.

Trong tầng thứ năm, thân thể Mạnh Hạo chấn động, từ trong thảo mộc tỉnh lại, sách cổ trước mặt của hắn đã vượt qua một trang cuối cùng.

Giờ khắc này, dường như tất cả mệt mỏi đều đột kích trong khoảnh khắc, phủ trùm lên Mạnh Hạo, đầu của hắn căng đau, mười ngày này đối với hắn mà nói, so với trước đó giao chiến cùng ba người áo đen Tiên Cảnh đỉnh phong kia còn mệt mỏi hơn.

Nhưng hắn không nhắm mắt, mà là nhìn sách cổ. Phía trên đó, dần dần xuất hiện thành tích khảo hạch lần này của Mạnh Hạo.

Bốn tầng trước, hắn không chú ý cái này, bởi vì hắn nắm chắc mười phần, mình sẽ không sai lầm lấy một lần. Nhưng ở tầng thứ năm này, Mạnh Hạo không có sự tự tin đó.

- Sai hơn hai trăm lần... Chủ yếu là trong 300 triệu cây dược thảo cuối cùng. Mạnh Hạo nhìn mình trong cổ thư, lẩm bẩm nói nhỏ, lúc này mới hai mắt nhắm nghiền, vận chuyển tu vi, điều chỉnh tâm thần.

Hắn đối với cái thành tích này không hài lòng, bất quá trong tầng này, hắn học được rất nhiều dược thảo xa lạ, trình độ thảo mộc của tự thân gần như cao lên một tầng.

Nhưng mọi người ở ngoại giới khi nhìn đến thành tích này, tất cả, cho dù là ba lão già bậc tám, cũng đều hít sâu một hơi, tiếng ồn ào dậy cả lên, khoảnh khắc bạo phát

- 1 tỉ thảo mộc, sai hơn hai trăm lần... Đây chính là yêu nghiệt!!

- Bất kỳ một đan sư bậc năm nào, chỉ cần ở trong 100 triệu phía trước nhận ra liền có thể thông qua cửa ải này, mà Phương Hạo này đối yêu cầu của mình lại là 1 tỉ, hơn nữa nhìn dáng vẻ của hắn, dường như có chút tiếc nuối. Thanh âm vang vọng bốn phía, 300 ngàn người nghị luận, dường như sấm sét, truyền khắp bát phương, không ít dược đồng cùng đan sư của Đan đạo nhất mạch đều nghe được thanh âm đến từ nơi này.

Mặt đất đều đang chấn động, mây mù trên bầu trời đều bị chấn nát.

Ba lão già bậc tám cười khổ, ba người nhìn nhau một cái.

- Lão phu năm đó lần đầu tiên xông tầng năm, cũng không làm được điểm này.

- Đừng nói là năm đó, cho dù là hiện tại, trừ những lão gia hỏa như chúng ta đây, trong số đám bậc bảy có thể làm được điểm này, cũng không có một ai.

Xa xa có cầu vồng lại tới, lại có mấy vị đan sư bậc tám cũng đều xuất hiện, chỉ bất quá nhóm họ tới, người bốn phía không thấy được, từng vị một đi tới, đều nhìn Dược Các, trong mắt... Lộ ra vẻ mong đợi.

- Đan đạo nhất mạch của ta, rốt cục... Xuất hiện một thiên kiêu tộc nhân như thế!

Mà giờ khắc này, trong tầng năm của Dược Các, Mạnh Hạo mở mắt ra, ý mệt mỏi tiêu tán đi rất nhiều, hắn hít sâu một hơi, đứng dậy, hướng về sách cổ phía trước, ôm quyền cúi đầu thật sâu.

- Đa tạ ân ban cho đạo! Mạnh Hạo nhẹ giọng lên tiếng, nhưng mỗi một chữ, đều là phát ra từ phế phủ, đối với người tu đan đạo mà nói, Mạnh Hạo đã trải qua, chính là quá trính tứ (ban cho) đạo.

Sau khi cúi đầu, sách cổ này dần dần tiêu tán, một cái bậc thềm, bất ngờ xuất hiện ở trước mặt của hắn, cùng lúc đó, trên tấm bia đá của Dược Các, tên của Mạnh Hạo, từ bốn tầng trước, xuất hiện ở tầng thứ năm, hơn nữa vẫn xếp ở vị trí thứ nhất!

Mạnh Hạo thần sắc nghiêm túc, nhấc chân lên chậm rãi đi, từng bước từng bước, đạp lên trên bậc thang, hướng về tầng thứ sáu, rất nhanh, khi hắn xuất hiện ở tầng thứ sáu, trước mắt, trống không không có một vật gì.

Không thảo mộc, không sách cổ, không sương mù, thậm chí đều không chút ánh sáng nào. Nơi này một phiến đen như mực, bốn phía trống rỗng, cái gì cũng không tồn tại.

Mạnh Hạo sửng sốt, không chỉ có hắn là ngây ngẩn cả người, thời khắc này ngoại giới những người kia cũng đều nhìn thấy được một màn này qua hình ảnh truyền ra, đều đua nhau kinh ngạc.

Chỉ có những đan sư đã từng đi vào tầng thứ sáu, bọn họ thần sắc nghiêm túc, mang vẻ ngưng trọng, vị lão ẩu bậc bảy ka, thời khắc này sắc mặt âm trầm, bà ta trước đó thấy được Mạnh Hạo yêu nghiệt, cũng có hối hận, nhưng nếu như đã đắc tội, bà ta sau khi cân nhắc, cũng liền dứt khoát đến cùng.

Dù sao trong mắt mụ, đối phương cho dù có yêu nghiệt thế nào đi nữa, cũng không bằng kẻ bên trong gia tộc tìm mình nhờ mình giúp.

- Trong tầng năm, ta đích xác là không làm được như hắn, nhưng thân là đan sư, thảo mộc kiến thức không cần biết được đến loại trình độ đó, chỉ cần biết hiểu đối với những thứ quen thuộc như vậy là đủ rồi.

Tầng thứ sáu này, ta năm đó thất bại mấy mươi lần, mới thành công thông qua, Phương Hạo này, không có khả năng dùng một lần đã vượt qua, dù sao thì năm lần trước, hoàn toàn khác nhau. Lão ẩu cười lạnh.

Bốn phía, những đan sư bậc năm sáu bảy kia cũng đều âm thầm lắc đầu, bọn họ xông qua được tầng thứ sáu này của Dược Các, cho nên cũng phát biết được, độ khó của tầng thứ sáu này.

- Đó là một đạo bước ngoặt! Lão già bậc tám nhẹ giọng lẩm bẩm.

- Năm tầng trước, cần đủ thảo mộc kiến thức, bốn tầng sau đó, khảo nghiệm đã trở nên bất đồng, càng ngày càng khó.

Trên tấm bia đá bên ngoài Dược Các, tầng thứ nhất có mấy trăm ngàn người, tầng thứ hai chỉ có 100 ngàn, tầng thứ ba chỉ có 50 ngàn, tầng thứ tư chỉ có 20 ngàn, tầng thứ năm không được mười ngàn.

Mà tầng thứ sáu này, có thể thông qua, chỉ có hơn năm ngàn người.

Về phần tầng thứ bảy, chỉ có một ngàn, tầng thứ tám, chỉ có hơn hai trăm một chút, cuối cùng tầng thứ chín... Chỉ có mười người.

Phải biết, đây là từ khi Đan đạo Phương gia sáng lập cho tới nay, đã tích lũy bao nhiêu năm, cũng không phải chỉ là thế hệ này, có thể tưởng tượng, Dược Các này khó khăn ra sao.

Thậm chí, phàm là người thông qua tầng thứ sáu, vào lần đầu đều sẽ dẫn động đạo chung của Phương gia trên bầu trời tổ trạch, người ngoài không thấy được, khiến cho tiếng chuông truyền ra, truyền khắp mỗi tâm thần của từng tộc nhân Phương gia trong Đông Thắng Tinh.

Điều này đại biểu cho vinh dự!

Trong Dược Các tầng thứ sáu, Mạnh Hạo nhìn bốn phía đen như mực, cho dù thần thức của hắn tản ra, cũng vẫn là một mảng đen nhánh. Mạnh Hạo chần chờ một chút, đi về phía trước.

Mới vừa đi ra một bước, Mạnh Hạo bỗng nhiên bước chân chợt ngừng, hắn chợt ngẩng đầu, biến đổi sắc mặt.

Bốn phía một phiến đen như mựcnày, không thấy được chút gì tồn tại, nhưng Mạnh Hạo lại ngửi được mùi hương thảo mộc, những khí tức này có thứ rất nhạt, có thứ nồng đậm, dung hợp ở cùng một chỗ, tràn ngập bát phương tại nơi này, dường như càng về phía trước, thì càng nồng đậm.

Đúng lúc này, thanh âm thương tang kia chậm rãi vang vọng trong tầng thứ sáu.

"Ngửi mùi thơm biết dược thảo, đây là một loại cảnh giới của trình độ thảo mộc, ngươi có thể đi ra 100 bước, mỗi một bước xuống, ngươi ngửi được mùi dược thảo đều không giống nhau.

Căn cứ mùi thơm này, phán đoán bên trong đó có dược thảo gì, lạc ấn vào trong hư vô bốn phía đen như mực này, sai một lần, xông quan thất bại."

Thanh âm này, chẳng những Mạnh Hạo nghe được, ngoại giới hơn 300 ngàn người, cũng đều toàn bộ nghe được. Thời khắc này từng người sắc mặt đại biến, lộ ra vẻ mặt bất khả tư nghị.

- Cái này... Vậy làm sao trả lời, khó trách tầng thứ sáu này khó như thế, ngửi mùi thơm biết dược thảo, loại cảnh giới này, cơ hồ là trong truyền thuyết mới có!

"Không nghĩ tới, lại là ngửi mùi thơm biết dược thảo, ta khi mới vừa mới trở thành dược đồng, liền nghe nói qua loại cảnh giới này, mà Đan đạo nhất mạch của Phương gia ta, vô số năm qua, không ngờ có hơn năm ngàn người thông qua cửa ải này!

Ngoại giới lập tức xôn xao, loại khảo hạch này, đối với bọn họ mà nói, thật sự là quá khó khăn, so cùng với năm tầng trước, căn bản là không ở vào cùng một tầng mức.

Lão ẩu bậc bảy cười lạnh, cửa ải này khó khăn, mụ hiện đang hồi tưởng lại, cũng đều cảm thấy kinh khủng.

- Còn có tầng thứ bảy khó hơn cùng tầng thứ tám cũng như địa ngục vậy đối với bất kỳ một đan sư nào!

Mụ thấp giọng nói.

Trong tầng thứ sáu của Dược Các, Mạnh Hạo hít sâu một hơi, theo dòng khí hắn hấp vào, vô số khí tức dược thảo được hút vào trong lỗ mũi. Trong một cái chớp mắt, đầu óc của hắn dường như muốn nổ tung, trong hơi thở này ẩn chứa thảo mộc, trong nháy mắt nhất nhất hiện lên ngay trong trí não của hắn.

Ước chừng hơn 10 ngàn, trong nháy mắt đã bị Mạnh Hạo dùng thần thức khuếch tán ra, hơi thở tiếp theo, bốn phía Mạnh Hạo, vốn là hư vô đen như mực, đột nhiên có mười ngàn ảnh thảo mộc bị tia sáng vây quanh, bất ngờ xuất hiện.

Mà dưới chân của Mạnh Hạo, cũng xuất hiện một đóa hoa sen hư ảo.

Hắn đi ra bước thứ hai, lần nữa hít sâu một hơi, thân thể chấn động, lại có mười ngàn ảnh của thảo mộc xuất hiện, đóa hoa sen thứ hai dưới chân cũng nở ra.

Một bước, một bước, một bước...

Mạnh Hạo không ngừng đi về phía trước, mỗi một bước đạp xuống, hắn đều hít sâu, sau đó cũng sẽ có rất nhiều thảo mộc xuất hiện ở bốn phía, khiến cho thế giới đen như mực này dường như có từng ngọn đèn dầu sáng được đốt lên vậy.

Mà dưới chân của hắn, cũng xuất hiện từng đóa hoa sen.

Mạnh Hạo đi ra 69 bước, dưới chân xuất hiện 69 đóa hoa sen, bốn phía hư vô, sáng lên mấy trăm vạn ngọn đèn dầu thảo mộc.

Một màn này, khiến cho Mạnh Hạo thoạt nhìn dường như thần thánh chí cực, thảo mộc vây quanh, mỗi bước nở hoa sen!

- Bộ bộ sinh liện (Mỗi bước đều nở hoa sen)!! Lão ẩu mở to mắt, hô hấp dồn dập. Bà ta rõ ràng nhớ là tầng thứ sáu này vô cùng khó khăn, cũng nhớ lại, chỉ trong một bước, phải đem mùi hương trong bước này, hoàn toàn lạc ấn ra tất cả thảo mộc, mới xuất hiện ra một đóa hoa sen.

Bà ta năm đó thông qua tầng thứ sáu này, chỉ xuất hiện ba đóa hoa sen mà thôi, nhưng giờ này Mạnh Hạo nơi đó... Không ngờ... Mỗi bước đều nở hoa sen!

Chẳng những là mụ chấn kinh, mà tất cả đan sư hiểu rõ tầng thứ sáu này, thời khắc này đều chấn động, đồng loạt nhìn về phía Mạnh Hạo trong hình ảnh đó. Giờ khắc này, thân ảnh Mạnh Hạo, vĩnh hằng lạc ấn ở trong tâm thần của bọn họ, cả đời cũng không quên được, điều này làm cho không người nào có thể tin.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1269: Liên tiếp thăng lên!

Mấy lão già bậc tám bốn phía kia đều động dung, nhìn về phía Mạnh Hạo trong hình ảnh, trong mắt của bọn họ lộ ra tia sáng kỳ dị, mang vẻ tán thưởng, cũng có kỳ vọng.

Đan đạo nhất mạch của Phương gia không phải là tông môn, mà là một phần của gia tộc. Tất cả đan sư dược đồng nơi này, đều là tộc nhân. Mà vinh dự của gia tộc, chính là hạch tâm để Phương gia có thể sừng sững nhiều năm mà không ngã.

Điểm cống hiến, chính là một trong phương thức khiến cho tộc nhân không thể tách rời cùng gia tộc.

Đan đạo, khát vọng xuất hiện một vị đan tu thiên kiêu, để phấn chấn đan đạo, nhằm tái hiện Đan đạo nhất mạch đã từng huy hoàng của Phương gia. Chỉ có điều bao nhiêu năm trôi qua, cho dù thiên kiêu của những mạch khác xuất hiện lớp lớp, Đan đạo nhất mạch thủy chung cô đơn, đan tu thiên kiêu, chỉ có cơ duyên gặp mà không thể cầu.

Còn có một số cụ bị tư chất, nhưng lại không muốn và khinh thường học tập đan đạo, chỉ ham thích vu tu hành, cho rằng con đường cường giả không chấp nhận được những thứ khác tạp môn quấy nhiễu tâm thần.

Nhưng hôm nay, mấy vị lão già bậc tám này dường như loáng thoáng thấy được hy vọng.

Trong tầng thứ sáu của Dược Các, Mạnh Hạo đi ra bước thứ bảy mươi, khoảnh khắc bước chân rơi xuống, hít sâu một hơi, khí tức mang mùi vị thảo mộc nồng đậm, trong nháy mắt theo mũi miệng của hắn truyền vào trong tâm thần của hắn. Chúng như nổ tung toàn bộ, nổ ầm ầm không tiếng động, khiến cho thân thể Mạnh Hạo chấn động, máu huyết toàn thân hắn đều vận chuyển.

Hư ảnh của từng gốc cây dược thảo, khoảnh khắc hiện lên trong đầu Mạnh Hạo, đếm không xuể. Loại khảo nghiệm ngửi mùi thơm biết dược thảo này, khảo nghiệm không chỉ là một trình độ thảo mộc của người, mà còn có bản năng!

Ngửi một hơi, đã biết ít nhiều loại dược thảo ẩn chứa trong đó, không cần suy tư nhiều nữa, điểm này... Chỉ có bản năng mới có thể làm được, chỉ có đối thảo mộc quen thuộc đến cực hạn, mới có thể làm đến.

Đây là một loại thăng hoa đối với trình độ thảo mộc, giống như đan đạo ngửi đan biết phương vậy, đều là cùng cảnh giới trong hai chi nhánh bất đồng.

Mà khảo hạch ở tầng thứ sáu này, độ khó khăn cao, yêu cầu đối với việc thông qua, chỉ có 20 bước, có thể đi qua 20 bước, hơn nữa mỗi một bước sai lầm không vượt qua quá mười, coi như thông qua.

Sở dĩ quy định như vậy, là bởi vì cửa ải này, quá khó khăn.

Có thể tưởng tượng, hiện tại Mạnh Hạo sau khi đi được 70 bước, hơn nữa mỗi bước nở hoa sen, đối với ngoại giới những đan sư biết rõ độ khó của cửa ải này mà nói, là chấn động và khó tin cỡ nào.

71 bước. 72 bước, 73 bước... Mạnh Hạo không dừng lại, vẫn đi về phía trước, càng đi xa, thảo mộc khí tức lại càng nồng đậm, bên trong ẩn chứa chủng loại càng nhiều.

Nhưng dưới chân của Mạnh Hạo, vẫn là... Mỗi bước nở hoa sen.

Cho đến khi Mạnh Hạo đi tới bước 80, tốc độ của hắn mới chậm lại, nhưng trong mắt của đan sư ở ngoài, vẫn còn là rất nhanh.

81, 82, 83... Mạnh Hạo từng bước một đạp xuống, bốn phía hư vô đã từng đen như mực, giờ này tia sáng rực rỡ. Từng ngọn đèn thảo sáng lóng lánh, chiếu rọi tầng thứ sáu sáng như đuốc.

Khi đi đến 90 bước, còn mười bước cuối cùng, tốc độ Mạnh Hạo càng chậm, dường như cuối cùng độ khó của mười bước này, cho dù là hắn, cũng đều quá gian nan. Mỗi một bước bước xuống, hắn suy tư với thời gian rõ ràng kéo dài nhiều hơn rất nhiều.

Bản năng của hắn đã xuất hiện lẫn lộn, cần phải thôi diễn phân tích trong tâm thần, mới có thể như kéo tơ bóc kén, phân biệt ra được tất cả dược thảo.

Ngoại giới hoàn toàn yên tĩnh, hơn 300 ngàn người, đều mắt không chớp nhìn Mạnh Hạo trong hình ảnh truyền ra. Họ nhìn phía sau hắn một đường hoa sen, nhìn chung quanh hắn, thảo mộc như những ngọn đèn vô biên vô tận.

Giờ khắc này, Mạnh Hạo phảng phất như thảo mộc tiên, khiến tất cả mọi người chú mục, cho dù là lão ẩu kia cũng đều trầm mặc xuống.

91, 92, 93... Mỗi một bước, Mạnh Hạo đều dùng gần như một canh giờ, mới chậm rãi bước ra, dưới chân hoa sen nở rộ, bốn phía thảo mộc như đèn lóng lánh.

Bước thứ 95, Mạnh Hạo dùng ba canh giờ, mới đưa nhất nhất lạc ấn tất cả thảo mộc trong khí tức bàng bạc kia.

Bước thứ 96, Mạnh Hạo dùng mười canh giờ.

Bước 97, hắn dùng suốt hai ngày!

Khi đến bước 98, Mạnh Hạo sớm đã quên mất thời gian, nhưng ngoại giới mọi người đều đang ngóng nhìn, năm ngày sau, Mạnh Hạo rốt cục bước ra bước này, vẫn mỗi bước nở hoa sen.

Khi đến bước 99 đạp xuống, Mạnh Hạo hao phí mười ngày, mới đi ra khỏi, và khi dưới chân hoa sen xuất hiện lần nữa, ngoại nhận chấn động ầm ầm.

Thời khắc này ở ngoại giới, nhân số đã đến chừng bốn mươi vạn, vây quanh khắp bát phương, từng người đều hô hấp dồn dập, bọn họ đều đang đợi Mạnh Hạo đi bước kia... Một bước cuối cùng.

Bước 100!!

Trong tầng thứ sáu của Dược Các, Mạnh Hạo từ từ nhắm hai mắt, hắn không biết mình đã đi tới bước nào, theo bản năng giơ chân lên, khoảnh khắc rơi xuống, đầu óc của hắn ầm một tiếng, thân thể run rẩy, ảnh của thảo mộc không cách nào hình dung trong nháy mắt nổ tung trong óc của hắn.

Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, nhất nhất lạc ấn, trong này có không ít lẫn lộn, cần Mạnh Hạo đi tự mình phân tích phán đoán.

Thời gian trôi qua, người ở ngoại giới đều đang đợi, ba ngày, bảy ngày, mười ngày...

Cho đến hai mươi ngày qua đi!!

Ngoại giới chấn động, chưa từng có người nào khi xông Dược Các, có thể dừng lại ở trong đó thời gian dài như vậy, mà Mạnh Hạo từ tầng một đến tầng sáu, hắn đã ở bên trong với thời gian gần hai tháng.

Lại qua năm ngày nữa, đột nhiên, trong tầng thứ sáu, ánh đèn thảo mộc vô biên vô tận, toàn bộ đồng thời trong đó bạo phát ra ánh sáng sáng chói, dưới chân của Mạnh Hạo bất ngờ... Xuất hiện đóa hoa sen thứ 100.

Hai mắt của hắn mờ mịt mở ra, thân thể run lên, phun ra một ngụm máu tươi lớn, cửa ải này khó khăn, khiến cho Mạnh Hạo dốc hết tâm huyết, nhất là một bước cuối cùng, càng làm cho toàn bộ trình độ thảo mộc của hắn đều vận chuyển, lúc này mới hoàn mỹ thông qua!

Phía trước hắn, vô số thảo mộc đăng bất ngờ ngưng tụ thành một cái bậc thềm, do thảo mộc hợp thành, dường như chỉ có trình độ thảo mộc trong Vương giả, mới có tư cách đi lên trên con đường thảo mộc này.

Thông hướng tầng thứ bảy!

Cùng lúc đó, tầng thứ sáu của Dược Các, giới bên ngoài nhìn lại, bạo phát ra tia sáng vô tận, tia sáng này tản ra bốn phía, khiến bầu trời thất sắc, khiến mặt đất tiêu tán hết thảy hắc ám, khiến Đan đạo nhất mạch trong một cái chớp mắt này chú mục kinh thiên.

Tên của Mạnh Hạo bất ngờ xuất hiện ở trên tấm bia đá ngoài Dược Các, hàng thứ nhất của tầng thứ sáu!

- Hắn... Thông qua tầng thứ sáu, mỗi bước nở hoa sen, 100 bước hoa nở!

- Hay là Phương Hạo này, chính là người trung hưng cho Đan đạo nhất mạch ta!!

- Chờ hắn đi hết Dược Các, ta nhất định phải đi nghe hắn giảng thuật thảo mộc!! Bốn phía người nghị luận rối rít.

Đồng thời trong lúc đó, bên trên Phương gia tổ trạch, trong hư vô, đột nhiên xuất hiện một cái chuông to lớn. Chuông này thương tang vô cùng, dường như đã trải qua năm tháng vô tận, trên đó điêu khắc núi sông, khi xuất hiện, trong giây lát truyền ra một tiếng chuông.

Tiếng chuông chớp mắt vang vọng cả Đông Thắng Tinh, người ngoài nghe không được, chỉ có tộc nhân có Phương gia huyết mạch mới có thể trong một sát na này nghe được tiếng chuông!!

Tất cả tộc nhân của Phương gia, toàn bộ chấn động, Đan đạo nhất mạch, những người không đến cũng đều thức tỉnh, đã nhận ra hào quang của Đan đạo nhất mạch, bọn họ có không ít lập tức bay ra, thẳng tới Dược Các.

Trong Tổ trạch cũng bị chấn động như vậy, đầu tiên là đan đạo ánh sáng, sau là chuông của gia tộc, khiến cho vô số tộc nhân giật mình, bay về phía Đan đạo nhất mạch, muốn đi nhìn xem rốt cuộc là cái gì.

Đại trưởng lão, yên lặng đứng ở ngoài đại điện, thần sắc có chút phức tạp, cũng có một chút mờ mịt.

- Ta... Làm sai rồi sao? Lão lẩm bẩm nói nhỏ.

- Ta không sai, hết thảy đều là vì gia tộc, ta làm hết thảy, đều là dựa theo quy củ của gia tộc!! Đại trưởng lão hít sâu một hơi, thần sắc không mờ mịt nữa, từ xa xa nhìn Đan đạo nhất mạch, trong mắt từ từ xuất hiện vẻ sắc bén.

Trong tầng sáu của Dược Các, Mạnh Hạo khoanh chân ngồi ở một chỗ, nhắm mắt tĩnh tọa một lát, khi mở mắt ra, trong mắt của hắn còn sót lại một chút tia máu.

"Tầng thứ năm, tầng thứ sáu, khó khăn rất lớn, có thể thấy được Đan đạo của Phương gia mênh mông như thế nào."

"Tầng thứ năm, ta sai rất nhiều, tầng thứ sáu này trên thực tế khó hơn, chỉ là đối với ta mà nói, vì ta dung hợp Bỉ Ngạn Hoa, trên trình độ thảo mộc có bản năng kinh người!

Cho nên... ngửi thấy mùi thơm biết dược thảo, ta xem như trúng tủ.

Tầng thứ bảy này, nhất định càng gian nan hơn!" Mạnh Hạo lẩm bẩm, đứng lên, trong mắt lộ ra một chút chấp nhất, hắn từ lúc sớm nhất, là vì muốn nổi tiếng, vì điểm cống hiến, mới tới xông Dược Các này. Nhưng giờ đây, hắn là vì đề cao mình trình độ thảo mộc của mình.

Cho nên mỗi một tầng, hắn không chỉ muốn thông qua, mà còn phải đi mỗi một tầng cho đến cực hạn, chỉ có như vậy, mới có thể làm cho trình độ thảo mộc của tự thân thu được sự tăng trưởng.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, cất bước đạp lên trên bậc thang thảo mộc, trực tiếp đi vào tầng thứ bảy.

Trong nháy mắt bước chân vào tầng thứ bảy, ngoại giới mấy trăm ngàn người đã đứng đông đủ nhìn. Tầng thứ bảy, so với sáu tầng trước, dường như không có gì đặc biệt, nơi này bày ra hai bản sách cổ to lớn.

Một bản trong đó, chính là Thảo Mộc Kinh quyển thượng, bên trong tồn tại 1 tỉ thảo mộc.

Còn một quyển khác, thì lại là trống không, bên trong cái gì cũng không có.

Mạnh Hạo nhìn về phía hai sách cổ này, đồng thời thanh âm thương tang lại vang vọng lên trong tầng thứ bảy này.

"Với phương pháp chiết cây, theo sự biến hóa tương sinh tương khắc lẫn nhau của thảo mộc, sáng tạo ra... Mười ngàn loại dược thảo độc môn, coi là thông qua cửa ải này, nếu có thể sáng tạo ra 100 ngàn loại, cửa ải này hoàn mỹ."

Mạnh Hạo tâm thần chấn động, hít sâu một hơi, bên trong cặp mắt lộ ra ánh sao.

- Rốt cục... Đến một tầng mức này rồi! Hắn biết được thảo mộc kiến thức sau khi tích lũy đến trình độ nhất định, liền cần bước chân vào một cảnh giới thảo mộc khác, lợi dụng tương sinh tương khắc, lợi dụng chiết cây thảo mộc, để sáng tạo ra dược thảo thuộc về mình.

Với loại dược thảo này đi luyện đan, người ngoài rất khó phân tích ra đan phương, cho dù là phân tích ra được, cũng không kiếm đâu ra dược thảo luyện đan. Đây là một loại cảnh giới luyện đan cực kỳ cao.

Mạnh Hạo năm đó khi ở Tử Vận Tông, đã từng tiếp xúc qua, nhưng lại tiếp xúc này không nhiều lắm, mà khi ở Yêu Tiên Cổ Tông, cũng có dính tới, nhưng lại chưa bao giờ trải qua học tập có hệ thống.

Thời khắc này hắn định khí ngưng thần, từ từ đi đến cạnh sách cổ, nhắm mắt lại, trầm mặc suy tư.

Mà ở ngoại giới, những người không biết tầng thứ bảy như thế nào, giờ khắc này sau khi nhìn thấy được khảo hạch của tầng thứ bảy, toàn bộ hô hấp dồn dập, trên thực tế, bắt đầu từ đan sư bậc năm, cũng đã thử dò dẫm chiết cây thảo mộc, và trong yêu cầu đan đạo của Phương gia, muốn trở thành đan sư bậc bảy, ít nhất phải nắm giữ mười ngàn loại thảo mộc chiết ghép độc quyền thuộc về mình.

- Không biết Phương Hạo này, có thể thông qua tầng thứ bảy này không... hắn có thể sáng tạo ra bao nhiêu loại dược thảo chiết ghép?

- Hắn rất khó thông qua, tầng thứ bảy này không ai dùng một lần là thông qua, cho dù là Đan Lão đại nhân năm đó, cũng đều phải dùng đến bốn lần mới qua được.

- Chỉ có bãn lĩnh thâm hậu, thậm chí tích lũy nhiều kinh nghiệm chiết ghép thảo mộc, mới có thể trong tầng thứ bảy hạ, thử tài rồi thông qua tầng này. Trong mấy trăm ngàn người ở nơi đây, những đan sư bậc sáu, bậc bảy kia thấp giọng lên tiếng.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1270: Đan đạo vô tận!

Bên trong tầng bảy Dược Các, Mạnh Hạo đứng ở cạnh sách cổ, sau thời gian suy tư hết một nén nhang, cặp mắt hắn bỗng mở ra, tay trái nâng lên lật Thảo Mộc Kinh quyển thượng, lập tức sách cổ nhanh chóng mở ra, trong nháy mắt khi dừng lại, đã hiện ra một gốc dược thảo.

Sau đó lại lần nữa chuyển trang, một lát sau, tổng cộng dừng lại chín lần, xuất hiện chín cây dược thảo, Mạnh Hạo liền cách không phát ra một trảo, lập tức chín cây dược thảo, toàn bộ xuất hiện ở trên trang thứ nhất sách cổ trống không kia.

Lập tức dựa theo ý nghĩ của Mạnh Hạo, những cây dược thảo kia hoặc là bị lột nhánh, hoặc là bị lấy hoa xuống, dưới thần thức của Mạnh Hạo, chúng liền hợp lại với nhau, theo thủ pháp tương sinh tương khắc, dần dần chiết suất, phối hợp.

Trang dược thảo này lập tức sáng lên, dường như đang phân tích cùng phán định, chỉ trong chớp mắt, đã chậm rãi lật qua, điều này thể hiện đã công nhận cây dược thảo đầu tiên Mạnh Hạo chiết cây.

Tay trái Mạnh Hạo lần nữa lật Thảo Mộc Kinh, liên hệ tìm dược thảo, không ngừng dùng thần thức chiết suất, phối hợp lại với nhau, dựa theo phân tích của bản thân, sáng tạo ra một loại dược thảo mới.

Thời gian trôi qua, khảo hạch này đối với người không hiểu đan đạo người nhìn vào, rất khô khan, nhưng đối với những tu sĩ đan đạo nhất mạch ở ngoại giới kia mà nói, chính là một cơ hội cùng tạo hóa khó gặp.

Nhất là những đan sư bậc bảy, trong mắt từng người lập tức lộ ra tia sáng kỳ dị, nhìn Mạnh Hạo sáng tạo dược thảo, bọn họ hiểu rõ hơn ai hết, càng xem càng kinh hãi, lại liên hệ với trình độ thảo mộc của bản thân, dường như đều có điều ngộ ra, kiến thức cũng có điểm tăng lên.

- Lại còn có thể luyện ra thảo mộc tính hàn như vậy... Sau chín lần đưa vào thuốc tính hỏa, tiếp theo vốn phải là thuộc tính hàn, nhưng hắn lại đưa vào chín lần thuộc tính hàn, dựa theo thủ pháp tương sinh tương khắc, đây hẳn là trung hòa mới đúng. Không ngờ lại là như vậy!

- Nguyệt Linh Hoa này, không ngờ có thể chiết cây thành Nhật Huy Diệp, cách nghĩ của hắn không thể tưởng tượng nổi. Nhưng không ngờ lại thành công!

Ngay cả lão bà kia, cũng trợn mắt há hốc mồm, theo bản năng trong đầu mô phỏng bắt chước hắn, trình độ thảo mộc vô hình đề cao.

Những đan sư bậc năm, bậc sáu, từng người một cũng đều rất kích động, kiến thức về chiết cây thảo mộc, bọn họ đều đang ở trong giai đoạn lục lọi, thời khắc này thấy được Mạnh Hạo đích thân diễn luyện, từng người lập tức cố gắng nhớ kỹ hết thảy.

Đối với bọn họ mà nói, cơ hội này quá hiếm gặp.

Mà những đan sư bậc thấp, chỉ sợ bọn họ cách cảnh giới này còn rất xa, nhưng cũng đều có chỗ hiểu ra, nếu muốn tiến xa hơnvề đan đạo, như vậy nhất định phải học tập thảo mộc chiết cây, giờ phút này bọn họ đều tranh thủ cơ hội học tập.

Về phần nhóm dược đồng, tuy rằng càng không hiểu gì, nhưng thấy những đan sư cao cao tại thượng kia, từng người một đều đang chăm chú, bọn họ hiểu được nhất định là trình độ chiết cây của Mạnh Hạo rất kinh người, cho nên những người kia mới nhìn không chớp mắt, muốn nhớ kỹ thủ pháp chiết cây của Mạnh Hạo.

Phía ngoại Dược Các hết sức tĩnh, ngay cả hai lão già hàng năm bảo vệ Dược Các, cũng đều mở mắt ra, nhìn về hình ảnh trên không.

Những đan sư bậc tám ở nơi đó đều trầm mặc, nhìn Mạnh Hạo trong hình kia, nhìn hắn chiết cây thảo mộc, trong mắt đều rất mong đợi.

Mạnh Hạo lần nữa quên mất thời gian, đắm chìm trong chiết cây thảo mộc, tốc độ tay trái cực nhanh, khiến cho Thảo Mộc Kinh quyển thượng, gần như mỗi giờ mỗi khắc đều đang nhanh chóng sang trang.

Thời gian trôi qua, thảo mộc Mạnh Hạo sáng tạo ra, cũng càng ngày càng nhiều, một cây, trăm cây, ngàn cây...

Bảy ngày sau, rốt cục Mạnh Hạo cũng sáng tạo ra mười ngàn cây dược thảo, hắn hít sâu một hơi, nhưng vẫn chưa xong, mà là tiếp tục đắm chìm bên trong. Giờ khắc này, dường như hắn đã tìm được cảm giác tu hành từ thảo mộc vậy, hắn có thể cảm nhận được, theo hắn dần sáng tạo ra thảo mộc mới, trình độ am hiểu về thảo mộc, cũng ngày càng cặn kẽ hơn.

Thậm chí tuy rằng rất lâu hắn không luyện đan lại, nhưng hắn mơ hồ có thể cảm nhận được, trình độ luyện đan của mình... vô hình chung, đã càng ngày càng mạnh.

- Tay của ta là lò, đem thiên địa vào lòng bàn tay, luyện ra một viên đại đan! Cặp mắt Mạnh Hạo lộ ra đạo quang thuộc về chính mình, đây chính là đan đạo của hắn, dùng đạo chứng tâm, dùng tâm này luyện đan.

Thời gian lại trôi qua bảy ngày, thảo mộc Mạnh Hạo sáng tạo ra, đã đạt tới 15 ngàn cây, một màn này khiến ngoại giới rúng động, đối với Mạnh Hạo đã bội phục đến cực hạn.

Ngay cả lão bà cũng tự thấy, về trình độ thảo mộc, bà ta không bằng Mạnh Hạo, đáy lòng thở dài, bà ta hiểu rõ, đan đạo đang thiếu một người như vậy, cũng là khát vọng của đan đạo nhất mạch.

Mà mình... nếu còn tiếp tục nghe theo người ngoài dìm hắn, e là đan đạo sẽ không tha cho mình.

- Thôi, dù sao ta... cũng là đan đạo nhất mạch! Cặp mắt lão bà lộ ra vẻ quyết đoán, hít sâu một hơi, bỏ qua ý nghĩ tiếp tục nhằm vào Mạnh Hạo. Từ đó, dường như thân thể lập tức nhẹ nhõm hơn không ít, chìm đắm trong hình ảnh kia, tìm hiểu thảo mộc.

15 ngàn cây, 20 ngàn cây, 30 ngàn cây...

Một tháng, Mạnh Hạo sáng tạo ra 30 ngàn cây dược thảo, ngoại giới, thời khắc này số người xem đã vượt qua 500 ngàn, phân bố ở khắp nơi, vô biên vô tận.

Gần như tất cả mọi người, đều đang nhìn Mạnh Hạo sáng tạo thảo mộc, thỉnh thoảng có người mừng như điên, lại có người tỏ ra mờ mịt, nhưng cuối cùng sau khi quan sát, bọn họ đều có thu hoạch.

Đáng tiếc Mạnh Hạo đang chìm đắm bên trong, không biết chuyện ở ngoại giới, nếu không, hắn nhất định sẽ phát điên, bởi vì đây là cơ hội tốt nhất... thu điểm cống hiến a.

Thời khắc này nếu hắn đi ra rống lên một câu, nhất định hầu hết mọi người đều sẽ đưa ra điểm cống hiến.

Từ khi Mạnh Hạo đi vào tầng thứ nhất đến giờ, đã qua bốn tháng, mặc dù đối với tu sĩ mà nói, thường thường tĩnh tọa một lần chính là mấy năm, nhưng khi không tĩnh tọa, bốn tháng, vẫn có chút dài.

Nhưng ở chỗ này, không ai cảm thấy mất kiên nhẫn, ngược lại còn thu hoạch được rất nhiều.

Mà Mạnh Hạo cũng đang đắm chìm trong chiết cây, có niềm vui của riêng hắn, bởi vì sẽ không nơi nào có thể như Dược Các này, có 1 tỉ dược thảo để cho Mạnh Hạo lựa chọn.

Mặc dù chỉ là hư ảo, nhưng loại hư ảo này, đối Mạnh Hạo mà nói, không khác gì chân thật, đều có thể khiến trình độ thảo mộc của hắn đột phá.

Lại đi qua một tháng, trong mắt Mạnh Hạo tràn ngập tơ máu, hắn đã sáng tạo ra 50 ngàn dược thảo.

Mới đầu coi như đơn giản, nhưng càng về sau, lại càng khó, nếu như Mạnh Hạo chỉ là ứng phó, trên thực tế sẽ rất dễ dàng, nhưng hắn yêu cầu đối với bản thân rất cao, mỗi một gốc dược thảo thời khắc này hắn sáng tạo ra, đều là từ trăm loại tổ hợp trở lên.

Nhất là mười ngàn cây cuối cùng, mỗi một gốc dược thảo, Mạnh Hạo đều đặt ra yêu cầu nghiêm khắc với bản thân, là từ 500 cây tổ hợp ra một cây mới!

Thân thể hắn hiện lên vẻ mệt mỏi, ba tầng năm sáu bảy này, đối với hắn mà nói, là một loại áp lực về tinh thần, thậm chí thần thức của hắn, bất tri bất giác, cũng tăng trưởng không nhỏ.

Càng khiến cho Mạnh Hạo cảm thấy ngạc nhiên, chính là tu vi của hắn trong mấy tháng này, càng ngày càng gần chín thành Chân Tiên.

Cho đến tháng thứ sáu, thân thể Mạnh Hạo run lên nhè nhẹ, tinh thần của hắn gần như đã khô kiệt, đầu óc của hắn đã ong ong, thậm chí suy nghĩ của hắn cũng hơi chậm lại.

Mà dược thảo hắn sáng tạo ra, đã gần đến 70 ngàn.

Không có một loại lập lại, mỗi một gốc cây này đem ra ngoài, đều sẽ tạo nên chấn động không nhỏ, nhất là năm ngàn cây cuối cùng... Mỗi một gốc cây đều dùng ngàn loại dược thảo chiết cây mà thành.

Loại dược thảo này, có thể nói chỉ pha chế thêm chút dược thảo, liền có thể luyện thành đan dược.

Những người ở ngoại giới đã như mê như say, toàn bộ đều bị trình độ thảo mộc của Mạnh Hạo, khiến cho rúng động sâu sắc. Cho đến khi lại qua đi nửa tháng, rốt cục tinh thần Mạnh Hạo cũng khô kiệt, sắc mặt hắn tái nhợt, thân thể lung lay sắp đổ, cho dù có cảnh giới Vĩnh Hằng, cũng đều không thể bù đắp được loại tâm thần tiêu hao này.

Mạnh Hạo thở dài một tiếng, hoàn thành chiết cây.

Tính ra đã được trên 75 ngàn cây.

- "Tâm thần ta đã không đủ, nếu tiếp tục nữa, e là sẽ bị tổn hại đến căn cơ, mà tối trọng yếu là...... trình độ thảo mộc mà ta nắm giữ, về phương diện chiết cây, còn chưa đủ. Có lẽ sáng tạo ra hơn 10 ngàn loại, chính là cực hạn."

"Mà dựa theo ý nghĩ của ta, sáng tạo ra một gốc cây tổ hợp từ 10 ngàn loại thảo mộc khác nhau, với trình độ thảo mộc hiện tại của ta, rất miễn cưỡng. Mạnh Hạo lẩm bẩm, sau khi hít sâu một hơi, liền chậm rãi đứng lên, trong mắt của hắn lộ ra vẻ chấp nhất.

- Thảo mộc của Phương gia, ta muốn học tập cặn kẽ! Mạnh Hạo xoay người, bước tới một bước, thân hình hắn liền biến mất, khi xuất hiện lại, bất ngờ đã ở bên ngoài Dược Các. Vừa mới xuất hiện, Mạnh Hạo liền thấy được hơn 500 ngàn người rậm rạp chằng chịt ở bốn phía, hắn lập tức sửng sốt.

Tuy rằng hắn nghĩ sẽ có người tới quan sát, nhưng lại không ngờ có nhiều người như vậy, nhất là ở nơi đó, đan sư các cấp đều có, thời khắc này bọn họ vẫn còn chưa tỉnh lại, đều đang chìm đắm trong cảm ngộ sau khi quan sát Mạnh Hạo luyện chế thảo mộc.

Mạnh Hạo mệt mỏi không muốn nói gì, thời khắc này hắn chỉ muốn trở về động phủ, nghỉ ngơi vài ngày cho khỏe. Hắn lập tức bay lên, hóa thành cầu vồng, bay về phía xa.

Mạnh Hạo vừa bay ra, mọi người ở nơi này lập tức dần tỉnh lại, khi nhìn đến Mạnh Hạo, lập tức lộ ra vẻ cuồng nhiệt.

- Phương Hạo! Hắn đã đi ra!!! Giọng nói này vừa cất lên, lập tức tất cả mọi người xung quanh đều lần lượt thức tỉnh, lúc này mới nhận ra hình ảnh đã biến mất, mà Mạnh Hạo thì đã ra khỏi Dược Các từ sớm.

- 75 ngàn loại dược thảo sao? Hắn chính là thảo mộc đại sư, hắn hoàn toàn xứng đáng là dược sư!

- Dựa theo trình độ thảo mộc của Phương Hạo đại sư, nếu như đơn thuần muốn xông Dược Các, tầng thứ chín không dám nói, nhưng nhất định hắn có thể thông qua tầng thứ tám!

Đám đông trở nên huyên náo, khi nhìn về phía bóng lưng Mạnh Hạo rời đi, đều lộ ra vẻ cuồng nhiệt, sùng kính. Giới tu chân, tôn trọng cường giả, đan đạo nhất mạch, cũng là như vậy.

- Lần này hắn ngừng lại, nhưng nhất định tháng sau, hắn sẽ còn tiếp tục!

Những đan sư ở nơi đây, từng người nhìn theo bóng lưng Mạnh Hạo, đều tỏ ra cảm khái, nhất là mấy lão giả bậc tám, lại càng hít sâu một hơi cảm thán, thần sắc lộ ra vẻ mong đợi, còn có phấn chấn.

- Đan đạo nhất mạch, có người kế nghiệp... Bên trong núi, Đan Lão Phương Đan Vân vẫn luôn quan sát Mạnh Hạo, lúc này lão liền khẽ lên tiếng, trên mặt mỉm cười, tay phải vung lên, trong tay của lão liền xuất hiện một cuốn sách cổ, trên đó bất ngờ viết ba chữ Thảo Mộc Kinh.

- Đưa nó cho Phương Hạo. Lão vừa đưa tay lên khẽ nói, lập tức một bóng đen chợt xuất hiện, nhận lấy sách cổ, nhoáng lên một cái rời đi.

Giờ phút này Mạnh Hạo vừa mới bay ra đan đạo nhất mạch, đang muốn về nghỉ ngơi một chút, bỗng nhiên hắn trợn mắt, khựng lại, trong óc tựa như có tia chớp xẹt qua.

- Chết tiệt! Sao ta lại quên thu điểm cống hiến chứ, vừa rồi có hơn 500 ngàn người a, ta ở trong Dược Các ít nhất cũng mấy tháng... Đây... Đây...

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1271: Khiêu khích

Thân thể Mạnh Hạo run rẩy, sắc mặt tái nhợt, hắn không muốn tính toán, nhưng vẫn nhịn không được tính một chút, khi trong đầu hiện lên một con số điểm cống hiến kinh khủng, hắn gần như muốn phun ra máu tươi.

- Thua thiệt, thua thiệt lớn! Mạnh Hạo khóc không ra nước mắt, hắn cảm thấy vận khí của mình thật kém, cơ hội kiếm được điểm cống hiến nhiều như vậy, không ngờ lại lãng phí một cách vô ích.

Nghĩ tới đây, hắn không nhịn được ngửa mặt lên trời rống lớn, tiếng rống này rất kinh khủng, khiến cho chim chóc trong núi bay tán loạn.

Toàn thân Mạnh Hạo run run, trong lòng hắn rỉ máu, sắc mặt tái nhợt, tựa như sức lực bị rút sạch vậy. Trong lúc hắn đang buồn bã ỉu xìu, chợt hư không phía sau hắn, đi ra một bóng người.

Mạnh Hạo xoay người, uể oải nhìn bóng người kia, trong mắt tràn ngập u ám, khiến người vừa đi ra hơi sửng sốt.

Đó là một nữ tử, dáng người yểu điệu, tướng mạo thanh tú, mặc trang phục màu hồng nhạt, tuyệt sắc giai nhân, trên người nàng còn tràn ra một mùi hương dịu nhẹ, rất là dễ ngửi.

Nữ tử này thấy dáng vẻ Mạnh Hạo như vậy, liền kinh hãi, chần chờ lên tiếng hỏi.

- Chính là... Phương Hạo tộc huynh sao?

Mạnh Hạo uể oải gật gật đầu, thời khắc này trong lòng hắn đang rối bời vô cùng, nghĩ tới điểm cống hiến kếch xù kia, Mạnh Hạo cảm thấy trời đất tối sầm lại.

Nữ tử lập tức trở nên nghiêm túc, thầm nghĩ vị Phương Hạo tộc huynh trước mắt này, vì tìm hiểu thảo mộc, không ngờ lại hành hạ bản thân thành bộ dáng như vậy, chính cái gọi là "phấn đấu điên cuồng" này, khiến nàng cảm thấy so với Phương Hạo trước mắt này, nàng còn chưa đủ kiên nghị.

- Phương Hạo tộc huynh xông Dược Các trước đó, Uyển Nhi bội phục, đây là... sách cổ do Đan Lão đại nhân sai ta cho ngươi. Nữ tử rất cung kính ôm quyền, lấy sách cổ ra, đưa cho Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo ngơ ngác nhìn sách cổ, vẻ mặt mờ mịt, lẩm bẩm nói nhỏ.

- Đã từng, có một khoản cống hiến không cách nào tưởng tượng, bày ở trước mặt ta, nhưng ta lại không biết quý trọng... Ta thật hối hận!!!

- Tộc huynh, ngươi nói gì vậy? Nữ tử ngẩn ra, không nghe rõ lắm hỏi lại.

Mạnh Hạo lắc đầu, buồn bã ỉu xìu nhận lấy sách cổ, rồi mang theo ảm đạm vô biên quay người đi dần về phía xa, bóng lưng hắn rơi vào trong mắt nữ tử, dần dần khiến cho nữ tử càng thêm kính nể Mạnh Hạo.

- "Không hổ là trưởng tôn dòng chính, vị Phương Hạo tộc huynh này say mê đan đạo đã đến mức điên cuồng, ở tầng thứ bảy đã chiết cây được hơn 70 ngàn cây dược thảo, vậy mà hắn vẫn còn cảm thấy mất mát như thế, cứ như thể lý tưởng và niềm tin bị đả kích nặng nề vậy, người như vậy bây giờ thật hiếm thấy, chẳng trách Đan Lão đại nhân muốn đưa sách cổ cho hắn.

- Uyển Nhi, ngươi phải cố gắng, phải học tập tộc huynh của ngươi nhiều hơn! Nữ tử tự khích lệ bản thân, ánh mắt nhìn về phía bóng dáng Mạnh Hạo đã đi xa, càng thêm tôn kính.

Mạnh Hạo không biết rằng, bộ dạng của hắn, lại khiến cho một nữ tử nhu mì, được khích lệ đến cỡ nào. Hắn mang theo tâm trạng hỗn loạn, trở về tổ trạch.

Vừa bước chân vào tổ trạch, tâm trạng Mạnh Hạo vốn không tốt, đang hóa thành cầu vồng bay nhanh đi, bỗng nhiên dưới đất phía trước hắn, xuất hiện 7, 8 người đang cười nói đi tới.

7, 8 người này, có một người là nữ nhân, chính là người khi Mạnh Hạo vừa mới tới bên ngoài Đông Thiên Môn đã gặp qua, người này tên là Phương Hồng, tướng mạo xinh đẹp, khí chất thanh tú bẩm sinh, mặc trang phục màu cánh ve, lúc này đang che miệng cười, bên cạnh nàng có 7, 8 người, trong đó có ba người tu vi đã đến Vấn Đạo đỉnh phong, có thể so với Ngụy Tiên, những người còn lại, thì ở cảnh giới Trảm Linh.

Những người này đều là những tộc nhân Mạnh Hạo thấy được trong đại điện, đi theo bên cạnh Phương Vệ.

Phía sau bọn họ, có một lão già đi theo, lão già này vẻ mặt hờ hững, tóc muối tiêu, hai tay giao nhau đút vào trong cổ tay áo, lúc đi theo hơi cúi mình, tựa như người hầu vậy.

Hắn cũng không phải là tộc nhân Phương gia, mà là mang họ khác, được Phương gia che chở, làm người hộ đạo cho những thiên kiêu trẻ tuổi.

- Hồng nhi, nghe nói lần này ngươi đi ra ngoài rèn luyện, đã bái Thủy Vân thượng nhân làm sư phụ, Thủy Vân tiền bối tuy là tán tu, nhưng tu vi thông thiên, chúc mừng, chúc mừng nha. Mặt khác lần này trở về không nên vội rời đi, qua vài ngày nữa, chính là ngày Đông Thăng cứ trăm năm xuất hiện một lần, lần này do Vệ công tử chủ trì Đông Thăng Các, huynh ấy đã mời không ít thiên kiêu của các tông môn cùng thưởng ngoạn, đến lúc đó mọi người cùng nhau tìm hiểu một chút.

- Đúng vậy, Hồng quận chúa, hiện tại trong các thiên kiêu Phương gia ta, tu vi có thể trên vượt qua muội không nhiều lắm, tại Đông Thăng Các, nhất định muội sẽ như mặt trời ban trưa. Mấy người vừa đi vừa nói cười, nữ nhân kia khẽ cười lắc đầu, vẻ mặt hiện lên một tia ngạo nghễ.

- Hai người Vệ công tử và Hàn công tử, tu vi cao hơn ta, còn có Đào công tử và Hải công tử đây nữa, tu vi hai người các ngươi, nếu không phải là muốn tích lũy thêm, e là đã sớm dùng Thông Tiên Đằng rồi.

- Khó lắm, cho dù là trong gia tộc, Thông Tiên Đằng cũng rất hiếm thấy, thế hệ này chỉ có vài cây, trừ khi là trở thành ba người mạnh nhất trong cùng thế hệ, nếu không, cần phải bỏ ra cống hiến rất lớn, mới có thể đổi lấy, quá khó khăn.

- Không giống như Hồng nhi muội, có Thủy Vân thượng nhân tương trợ, so với chúng ta tốt hơn nhiều. Trong khi mấy người còn đang tâng bốc lẫn nhau, Mạnh Hạo đã bay qua bên trên bọn họ, ánh cầu vồng lấp lánh, khiến mấy người này liền ngẩng đầu nhìn lên, lập tức thấy được Mạnh Hạo. Ba tên thanh niên có thể so với Ngụy Tiên lập tức nhíu mày.

Ngay cả nữ tử gọi là Hồng nhi kia, cũng khẽ nhíu mày.

Bên trong Phương gia tổ trạch, trong cùng thế hệ thanh niên, chỉ có hai người có tư cách phi hành, một là Phương Vệ, một người khác... chính là Mạnh Hạo.

- Trần lão, ta không thích có người bay qua đỉnh đầu ta. Nữ tử gọi là Hồng nhi kia hờ hững lên tiếng, nàng vừa nói ra, lão giả đi theo đám người kia vốn đang bình tĩnh, lập tức hai mắt sáng lên, ngẩng đầu nhìn Mạnh Hạo đang bay tới.

- Xuống cho ta! Lão già chậm rãi lên tiếng, không ra tay mà chỉ quát khẽ một tiếng, tiếng quát này cũng không truyền ra quá xa, chỉ tập trung vào Mạnh Hạo, thanh âm vừa ra, dường như ẩn chứa quy tắc nào đó, tạo thành âm thanh ầm ầm nổ tung như sấm rền mà chỉ có Mạnh Hạo nghe được.

Ầm!

Mạnh Hạo đang trên bầu trời chợt khựng lại, một cỗ uy áp mạnh mẽ liền bao phủ chung quanh hắn, tựa như lực lượng cấm không, như có một bàn tay vô hình đè xuống, muốn kéo hắn từ trên bầu trời xuống.

Thân thể Mạnh Hạo chấn động, theo tiếng nổ "ầm ầm", hắn lập tức cảm nhận được, cỗ uy áp này rõ ràng chính là Tiên Cảnh đỉnh phong, đã đạt đến trình độ Thất Cảnh Tiên.

- Hử? Lão già nhíu mày, thấy không lập tức kéo Mạnh Hạo xuống được, lão liền hừ lạnh, tu vi bạo phát toàn bộ, lập tức phạm vi uy áp liền tăng thêm nhiều, Mạnh Hạo không khỏi rơi từ trên bầu trời xuống.

Khi hắn hạ xuống mặt đất, uy áp kia mới tiêu tán, thần sắc lão già kia vẫn như thường, cúi đầu xuống, tựa như chưa từng phát sinh chuyện gì vậy.

Phương Hồng và đám tộc nhân ở xung quanh, đều nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Ngươi chính là Phương Hạo? Người đã đưa tới chấn động không nhỏ tại đan đạo nhất mạch sao?

- Nhớ kỹ, bên trong gia tộc, cho dù là đại trưởng lão cho ngươi tư cách phi hành, nhưng nếu không có thực lực, không nên tùy ý bay qua đầu người khác.

- Ngươi có thể đi được rồi. Mấy người này hờ hững lên tiếng, bọn chúng không biết nhiều về Mạnh Hạo, dù sao sau khi Mạnh Hạo về đến gia tộc, phần lớn thời gian đều ở đan đạo nhất mạch.

Bọn họ chỉ biết rằng, huyết mạch Mạnh Hạo khiến ánh sáng trước cửa gia tộc cao tới mười ngàn trượng, chính là vì điểm này, khiến cho bọn chúng rất không thoải mái, về phần chuyện ở đan đạo nhất mạch, trong mắt bọn chúng, chính là bàng môn tả đạo, không thể lên đài được.

Nói xong, đám người này lại tiếp tục cười nói, không thèm để ý đến Mạnh Hạo chút nào, đi qua người hắn.

Tâm trạng Mạnh Hạo vốn đang nặng nề, lúc bay trên bầu trời cũng không trêu chọc bất kỳ kẻ nào, vậy mà vẫn bị áp chế như vậy, với tính cách của hắn, sao có thể chấp nhận được chứ? Giờ phút này, hàn quang trong mắt hắn hiện lên, trên mặt dần dần nở nụ cười.

Chỉ có điều, nụ cười kia rất lạnh.

- Nhìn thấy ta, sao các ngươi còn chưa bái kiến! Xem ra các ngươi đã quên quy củ gia tộc rồi. Mạnh Hạo hờ hững lên tiếng, 7, 8 người kia lập tức nhíu mày, dừng bước, xoay người nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Trần lão, đuổi hắn đi đi.

Phương Hồng khẽ lên tiếng.

Sắc mặt Trần lão vẫn như thường, gật gật đầu, đi về phía Mạnh Hạo, tay phải hắn nâng lên vỗ về phía trước, lập tức một cỗ khí tức mạnh mẽ ầm ầm bạo phát, chỉ tập trung vào Mạnh Hạo, như muốn cường thế đẩy Mạnh Hạo ra khỏi nơi này.

Khí tức này tới gần Mạnh Hạo, liền phát nổ ầm ầm, Mạnh Hạo vung tay áo lên, lập tức một luồng ánh sáng đen liền bay ra, hóa thành một con cá sấu giữa không trung. Con cá sấu vẫy đuôi một cái, khí thế chợt bạo phát.

Lão già biến sắc, lập tức liền va chạm với cá sấu, truyền ra tiếng nổ ầm ầm.

- Chỉ là một tên nô tài khác họ, mà cũng dám ra tay với ta sao! Mạnh Hạo bình tĩnh lên tiếng, rồi đi thẳng về phía 7, 8 người kia.

7, 8 người này thấy lão già đang giao thủ với con cá sấu kia, liền biến sắc.

- Còn các ngươi nữa, nhìn thấy ta, không ngờ lại không hành lễ! Dứt lời, Mạnh Hạo liền cất bước đi tới, khí thế trên người tràn ra, trong mắt hiện ra vẻ lạnh lùng.

- Dựa vào cái gì mà chúng ta hành lễ với ngươi! Ba tên thanh niên có thể so với Ngụy Tiên kia lập tức đi ra, lạnh giọng nói.

- Dựa vào cái gì sao? Ta chính là trưởng tôn dòng chính, không cần biết các ngươi thuộc mạch nào, nhánh nào, thì ta cũng chính là sư huynh của các ngươi! Âm thanh của Mạnh Hạo vang vọng, trong nháy mắt đã tới gần, hắn nâng tay phải lên, phát ra một quyền mạnh mẽ.

Ba tên thanh niên kia liền hừ lạnh, đang định ngăn cản, nhưng chỉ trong chớp mắt, lập tức sắc mặt bọn chúng liền đại biến, căn bản không thể cản nổi, dường như khí thế từ Mạnh Hạo phát ra, khiến cho thần thông pháp thuật của bọn chúng đồng loạt sụp đổ.

Tiếng nổ ầm ầm vang lên liên tiếp, nắm tay Mạnh Hạo lần lượt rơi thẳng vào mặt ba người, khiến ba tên kia phun ra máu tươi, thân hình lập tức bị chấn văng ra sau.

Cùng lúc đó, Mạnh Hạo lại bước nhanh tới vài bước, nâng lên chân lên, phát ra một cước như vũ bão, lần lượt nện ầm ầm lên người ba tên kia, khiến chúng phát ra tiếng hét thảm, tốc độ văngvề phía sau càng nhanh hơn, trực tiếp bị quăng ra xa.

Những tiếng "rắc rắc" liên tiếp truyền ra, xương cốt ba tên kia lập tức vỡ vụn hơn phân nửa.

- Ngươi muốn làm gì! Phương Hồng đứng gần đó, sắc mặt liền đại biến.

- Nơi này là Phương gia, ngươi...

- Các ngươi vẫn còn biết nơi này là Phương gia, chẳng lẽ đã quên ta cũng họ Phương sao! Mạnh Hạo lạnh lùng lên tiếng, hắn bước tới phía trước, trong khoảnh khắc đã tới gần, tay phải hắn liền vung lên đấm ra, lập tức đám tộc nhân Trảm Linh bên cạnh Phương Hồng liền phun ra máu tươi, xương cốt toàn thân bị vỡ vụn không ít, mỗi tên vừa bị vứt lên vừa hét thảm thiết.

- Nhìn thấy ta, không ngờ lại không hành lễ, ta thân là trưởng tôn, chỉ có thể đích thân dạy cho đám các ngươi biết thế nào là tộc quy, còn ngươi nữa... Mạnh Hạo nhìn về phía Phương Hồng, hờ hững lên tiếng, rồi cất bước đi tới, lập tức xa xa phía sau hắn chợt truyền đến một tiếng gầm nhẹ.

- Dừng tay!!!

Phương Hồng biến sắc, tay phải nàng lập tức vung lên, xung quanh bất ngờ xuất hiện một cái hư ảnh đại đỉnh, bên trên có một chữ "Phương", mạnh mẽ trấn áp về phía Mạnh Hạo.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1272: Phá lệ!

- Chỉ có một thành lực lượng Chân Tiên nhỏ bé vậy thôi sao?! Mạnh Hạo căn bản không thèm để ý tới người đang đuổi tới, hắn cười lạnh nắm tay, phát ra một quyền, trong tiếng nổ "ầm ầm", đại đỉnh lập tức sụp đổ, một quyền kia rơi thẳng lên người Phương Hồng.

Ầm một tiếng, Phương Hồng phun ra máu tươi, thân thể co lại, một quyền này quá độc ác, trực tiếp chấn nát nàng kinh mạch toàn thân nàng, thân thể càng bị đấm văng đi, cho dù là nữ nhân, Mạnh Hạo vẫn lạnh lùng như cũ.

Sau một quyền này, hắn mới xoay người, hờ hững nhìn mấy người từ phía xa đang phóng tới.

- Tiểu tử Phương Hạo, ngươi dám! Trong khoảnh khắc, từ phía xa có sáu người phóng đến, trong sáu người này, có ba lão già, ba lão già này tóc đều trắng xoá, tu vi đều là Tiên Cảnh, nhất là một người trong đó, tuy rằng cũng là Tiên Cảnh đỉnh phong, nhưng rõ ràng so với những tu sĩ còn lại mạnh hơn nhiều.

Người vừa lên tiếng, chính là lão già mạnh nhất kia.

Theo sau ba lão già này, là hai tên tu sĩ đeo mặt nạ, hai người ẩn giấu tu vi, nhìn không rõ sâu cạn, nhưng sát ý trên người bọn chúng lại vô cùng nồng đậm, tựa như là những người chuyên môn làm nhiệm vụ giết chóc cho Phương gia vậy.

Một người cuối cùng, chính là Phương Vân Dịch!

Vừa rồi người hô lên "dừng tay" kia, chính là hắn.

Lão giả vừa lên tiếng kia, trong khi thanh âm vẫn còn vang vọng bốn phía, thì thân hình đã xuất hiện bên cạnh Phương Hồng, đỡ nàng lên, rồi nhanh chóng lấy ra đan dược cho Phương Hồng nuốt vào.

Sắc mặt Phương Hồng tái nhợt, thân thể run rẩy, khóe miệng tràn ngập máu tươi, khó khăn lắm mới nuốt đan dược được vào bụng, cười thảm lên tiếng.

- Tổ phụ... kinh mạch của ta...

Lão già sớm đã nhận ra, kinh mạch trên người Phương Hồng đã đứt từng khúc, lúc này liền chậm rãi lên tiếng.

- Không sao, gia gia sẽ gia trì cho ngươi! Nói xong, hắn quay ngoắt đầu lại, gắt gao nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, sát cơ trong mắt hiện ra mãnh liệt.

- Thật to gan, lại dám ở trong gia tộc tàn sát tộc nhân! Không cần đưa đến Tông Hình Đường, trực tiếp giết chết hắn! Lão già vừa dứt lời, lập tức hai lão già còn lại liền nhoáng lên một cái, phóng thẳng tới Mạnh Hạo.

- Còn có con cá sấu kia, cũng giết luôn! Lão già vừa nói ra, hai tên đeo mặt nạ cũng phóng thẳng con cá sấu, lúc này, tên Trần lão kia lại lui nhanh về phía sau, vẻ mặt khẩn trương, đứng ở bên cạnh Phương Hồng.

Khóe miệng Phương Vân Dịch lộ ra nụ cười lạnh, trong lòng mừng như điên, thầm nhủ rốt cục cũng chộp được sơ hở của đối phương. Lần này, nhất định phải khiến Mạnh Hạo chết không có chỗ chôn.

- Lục gia gia đúng không, con mắt nào của ngươi thấy được, ta ra tay giết người? Mạnh Hạo đứng ở nơi đó, nhìn cũng không thèm nhìn hai lão già đang lao tới kia, sau khi hờ hững lên tiếng, tay phải liền vỗ lên túi trữ vật, lập tức lấy ra lệnh bài thân phận của mình.

- Ta chính là trưởng tôn dòng chính, cha ta là Phương Tú Phong, Đại trưởng lão là tam gia gia của ta, các ngươi ai dám giết ta, mới là vi phạm tộc quy. Mà người vi phạm tộc quy, phải bị xử tử! Thanh âm Mạnh Hạo vang vọng truyền ra, bước chân hai lão già kia không khỏi chợt ngừng lại, vẻ mặt biến hóa, chần chờ không dám ra tay.

- Ta đang yên đang lành bay trên bầu trời, không ngờ lại có tộc nhân cùng thế hệ chỉ thị cho tên đày tớ ngoại tộc trấn áp ta, sau khi thấy được ta, lại còn có thái độ bất kính với huynh trưởng. Nếu chúng đã không biết tộc quy, ta phải giáo huấn một chút, không biết có phải ánh mắt Lục gia gia ngươi xảy ra vấn đề rồi hay không? Mạnh Hạo bình tĩnh lên tiếng, hắn đứng ở nơi đó, vẻ mặt không chút biến đổi.

- Giết hắn! Lão già tổ phụ của Phương Hồng hừ lạnh một tiếng, bỗng nhiên ra lệnh, lần thứ hai hắn ra lệnh, khiến cho kia hai lão già còn lại nghiến rằng một cái, phóng thẳng tới Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo biến sắc, lập tức lui về phía sau, không đợi hai lão già áp sát, hắn liền tự đánh lên người một chưởng, phun ra một ngụm máu lớn, phát ra tiếng kêu thê lương thảm thiết, túi trữ vật của hắn cũng lòi ra một góc, khiến hai hộp ngọc đựng Niết Bàn Quả liền bay ra.

- Các ngươi lại dám đoạt Niết Bàn Quả của ta sao, đại trưởng lão, tam gia gia, có người đoạt Niết Bàn Quả của ta a!!! Mạnh Hạo mở hết cổ họng, dùng toàn bộ tu vi kêu lên, khiến cho âm thanh của hắn ầm ầm lan truyền khắp bát phương.

Lúc trước đại trưởng lão cho Mạnh Hạo Niết Bàn Quả, đã từng hạ lời thề, toàn bộ gia tộc, nếu ai dám đoạt Niết Bàn Quả của Mạnh Hạo, hắn liền diệt người đó, giờ phút này thanh âm của hắn vang xa, khiến không ít người đều nghe được. Sắc mặt hai lão già đang muốn đuổi giết Mạnh Hạo bỗng nhiên đại biến, lập tức khựng lại.

Ngay cả tổ phụ của Phương Hồng cũng biến hóa, nghiến răng nghiến lợi.

- Ta biết rồi, đám tộc nhân cùng thế hệ này, sở dĩ trấn áp ta từ trên trời rơi xuống, chính là... muốn cùng đám tôi tớ ngoại tộc, cướp đoạt Niết Bàn Quả của ta!

- Trời tru đất diệt mấy tên đệ đệ muội muội không tuân thủ tộc quy này, không ngờ các ngươi lại tàn nhẫn như thế, muốn cướp Niết Bàn Quả của ta! Mạnh Hạo liên tiếp lui về phía sau, thanh âm phát ra càng thêm thảm thiết.

- Đại trưởng lão cứu mạng, tam gia gia, nếu ngươi không tới, Niết Bàn Quả của ta sẽ bị ta người đoạt đi mất, tam gia gia, đại trưởng lão, cứu mạng a.

Hắn hô lên như vậy, khiến ba tên thanh niên có thể so với Ngụy Tiên kia lập tức quýnh lên, tức giận công tâm, lần nữa phun ra máu tươi.

- Ngươi nói bậy, chỉ là chúng ta thấy ngươi bay qua, muốn kéo ngươi xuống mà thôi, không hề đề cập tới Niết Bàn Quả! Phương Hồng cũng quýnh lên, vội vàng nói, khóe miệng nàng lại tràn ra máu tươi.

Lão già bên cạnh Phương Hồng nổi giận gầm lên một tiếng.

- Miệng lưỡi bén nhọn, càn rỡ, Phương gia ta không có tộc nhân như ngươi, chết cho ta! Lão già nhoáng lên một cái, trong khoảnh khắc liền lao thẳng tới Mạnh Hạo, chỉ còn một khoảng ngắn nữa là áp sát, nhưng đại trưởng lão vẫn chưa xuất hiện.

Ánh mắt Mạnh Hạo kiện lên vẻ lạnh lùng, tay phải nhấc lên, lôi đỉnh bỗng nhiên hiện ra, trong lúc nguy cấp liền liếc nhìn về phía Phương Vân Dịch, sắc mặt Phương Vân Dịch lập tức đại biến.

Ầm!

Vị trí hai người, trong nháy mắt liền chuyển đổi, Mạnh Hạo lúc này đã đứng ở phía xa, mà Phương Vân Dịch thì lại xuất hiện ở vị trí Mạnh Hạo lúc trước, mắt thấy một chưởng của lão già sắp đánh lên người, Phương Vân Dịch vội hét lên.

Lão già lập tức cưỡng ép dừng tay lại, trong lúc hắn xoay mạnh người nhìn về phía Mạnh Hạo, đang định tiếp tục xông lên, đột nhiên, trên bầu trời bỗng có mấy chục đạo cầu vồng từ bốn phương tám hướng gào thét lao đến.

- Lục bá, đại ca của ta giao Hạo nhi cho ta, ngươi dám động đến hắn, ta sẽ giết chết tộc nhân trong mạch của ngươi, cùng lắm thì cả nhà thập cửu ta đi tới chỗ đại ca, bồi tiếp hắn cùng chung trấn áp Nam Thiên Tinh! Người thét lên chính là Thập Cửu thúc của Mạnh Hạo, chỉ trong nháy mắt hắn đã phóng tới, trực tiếp xuất hiện trước người Mạnh Hạo, lạnh lùng nhìn lão già.

Thời khắc này, những luồng cầu vồng từ bốn phía cũng đều đã tới, trong đó có hai tên nam nhân trung niên, khi xuất hiện liền ở ngay trước mặt hai tên tu sĩ đeo mặt nạ, ngăn cản bọn họ đánh chết cá sấu, kịp thời cứu thoát cá sấu suýt nữa bị giết chết ra.

Trong chớp mắt, cục diện lập tức biến hóa, xung quanh Mạnh Hạo có hơn mười người, trong khi xung quanh lão già được Thập Cửu thúc gọi là Lục Bá kia, cũng có không ít người.

Trong lúc hai bên đang giương cung bạt kiếm, bỗng nhiên, từ bên trong tổ trạch Phương gia, giọng nói tang thương của đại trưởng lão Phương Thông Thiên chợt truyền ra.

- Đủ rồi, Phương Hồng, Phương Đào, Phương Hải, bảy người các ngươi, bất kính với huynh trưởng, phạt các ngươi vào Luyện Hỏa Trì mười ngày!

- Phương Hạo, cho dù có tộc nhân bất kính đối với ngươi, nhưng ngươi ra tay cũng quá độc ác, phạt ngươi vào Luyện Hỏa Trì mười ngày!

- Lập tức thi hành!

Khi thanh âm Đại trưởng lão vừa vang lên, sắc mặt đám người Phương Hồng lập tức tái nhợt, bọn chúng biết rõ, Luyện Hỏa Trì có thể nói là địa ngục, ở trong đó mười ngày, thân thể rất có thể bị cạo xuống một tầng ah.

Đám người xung quanh, bất kể là tộc nhân nhất mạch của Mạnh Hạo hay đám người Lục tổ, đều biến sắc. Nhưng bọn họ cũng không dám nhiều lời, cặp mắt Lục tổ nhoáng lên một cái, cũng không có ý kiến gì.

Nhưng không ngờ đúng lúc này, Mạnh Hạo lập tức lên tiếng.

- Tam gia gia, đại trưởng lão, việc này... Linh dịch ta đã sắp luyện thành, chuẩn bị sắp tới sẽ dung hợp Niết Bàn Quả, không có thời gian đi Luyện Hỏa Trì gì đó a, ngài xem xét lại đi, nếu không dàn xếp lại một chút, để cho ta hoãn lại được không?

Mạnh Hạo vừa cất lời, đám người xung quanh lập tức trở nên yên tĩnh, trước giờ chưa từng có ai dám có ý kiến lại mệnh lệnh đại trưởng lão ban ra, đám người Phương Hồng cũng trợn tròn mắt, đồng loạt nhìn về phía Mạnh Hạo, cảm thấy Mạnh Hạo cũng thật to gan, ngay cả những lão nhân kia, cũng đều sửng sốt nhìn về phía Mạnh Hạo.

Phương Vân Dịch thì lại mừng như điên, trong lòng đã hả hê đến cực hạn, hắn oán độc nhìn Mạnh Hạo, hắn cảm thấy, Mạnh Hạo lại dám có ý kiến với đại trưởng lão như vậy, chắc chắn sẽ còn thê thảm hơn.

- Im tiếng! Thập Cửu ở bên cạnh vội thấp giọng nói, những tộc nhân khác bên cạnh Mạnh Hạo, cũng đều cảm thấy Mạnh Hạo quả là lỗ mãng.

- Hử? Đại trưởng lão hiển nhiên cũng không ngờ rằng Mạnh Hạo lại dám nói như vậy. Khi hắn vừa dứt lời, nhiệt độ ở nơi này như hạ thấp xuống, sau thời gian mấy hơi thở, thanh âm đại trưởng lão chợt truyền ra, mà lời nói của lão, lập tức khiến tất cả mọi người đều hít ngược một hơi.

- Được rồi, dung hợp Niết Bàn Quả là đại sự, sau khi dung hợp xong, ngươi lại đi Luyện Hỏa Trì!

- Đa tạ tam gia gia.

Mạnh Hạo lập tức lên tiếng, vẻ mặt tỏ ra rất cảm động, đám người xung quanh đều tỏ ra cổ quái, trong trí nhớ của bọn họ, đại trưởng lão luôn luôn chí công vô tư, bao nhiêu năm qua, đều được các tộc nhân tôn kính.

Nhưng lúc này, không ngờ lại xuất hiện thiên vị đối với Mạnh Hạo.

- Điều này... không ngờ Đại trưởng lão...

- Hắn gọi đại trưởng lão là tam gia gia... Ta nhớ ra rồi, đại trưởng lão quả thật cũng là dòng chính nhất mạch!!! Trong đầu đám người xung quanh lập tức lần lượt hiện lên suy đoán, Lục tổ biến sắc, nghiến răng hừ lạnh một tiếng, sắc mặt vô cùng âm trầm, phất tay áo dẫn theo Phương Hồng rời đi.

Trong khi Phương Hồng bị dẫn đi, vẫn còn không nhịn được quay đầu lại nhìn về phía Mạnh Hạo, càng cảm thấy Mạnh Hạo thật kinh khủng.

- Đến Đại trưởng lão cũng thiên vị hắn...

Mấy tên thanh niên có thể so với Ngụy Tiên kia, giờ phút này cũng run lẩy bẩy, lần lượt vội hướng về Mạnh Hạo ôm quyền hành lễ.

- Sư huynh...

Mạnh Hạo ừ một tiếng, ánh mắt liền nhìn về phía tên Phương Vân Dịch đang muốn lui về phía sau, ngoài cười nhưng trong không cười.

Da đầu Phương Vân Dịch lập tức tê dại, hắn không khỏi nghĩ tới cảnh tượng ở Nam Thiên Tinh lúc trước kia, lập tức cắn răng, cúi đầu hành lễ.

- Sư huynh...

Trên mặt Mạnh Hạo lộ ra nụ cười, hắn quay đầu hướng về phía Thập Cửu thúc cùng với những tộc nhân nhất mạch kia, ôm quyền cảm tạ. Dưới ánh mắt hưng phấn của những tộc nhân kia, Mạnh Hạo liền hóa thành cầu vồng, vội vã rời đi.

- Đại trưởng lão gặp được Hạo nhi, hẳn là nhớ tới Đại gia gia, tình huynh đệ của hai lão nhân gia năm xưa rất sâu đậm!

- Đúng vậy, đại trưởng lão luôn luôn chí công vô tư, mấy trăm năm qua, chưa bao giờ thiên vị bất kỳ người nào, không ngờ hiện tại lại phá lệ.

- Hạo nhi, đó chính là mặt trời của Phương gia ta, đại trưởng lão vì hắn mà phá lệ, cũng đã nói rõ điểm này!

Trong khi mọi người xung quanh còn đang rối rít bàn tán, Mạnh Hạo đã đi xa.

Về tới động phủ.

Trong khoảnh khắc khi hắn bước vào lầu các, cặp mắt Mạnh Hạo bỗng nhiên lộ ra vẻ sắc lạnh, sắc mặt cũng trầm xuống.

- Đại trưởng lão, tam gia gia, sao ngươi lại cứ hy vọng ta mau chết sớm như vậy chứ...

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1273: Mục tiêu

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, khoanh chân ngồi xuống, ở nơi này, hắn thân là người Phương gia, nhưng cũng không có bao nhiêu lòng trung thành đối với gia tộc.

- Nơi này, không phải nhà của ta, bởi vì nơi này không có cha mẹ ta, cha mẹ ta đang ở Nam Thiên Tinh, nhà của ta là ở Nam Thiên Tinh. Mạnh Hạo nhẹ giọng lẩm bẩm.

Lúc này hắn rất mệt mỏi, trải qua nửa năm ở Dược Các, lại trải qua sự việc vừa rồi, tâm thần hắn đã mệt nhừ, hơn nữa còn cảm thấy đau lòng.

Vừa nghĩ tới lúc mình xông Dược Các, vô hình chung đã bỏ qua số lượng điểm cống hiến khổng lồ, Mạnh Hạo liền cảm thấy trái tim như bị dao cứa.

- Đau quá... Mạnh Hạo nghiến răng.

- Cũng may ta vẫn chưa xông hết, lần sau nhất định phải sắp xếp ổn thỏa ở bên ngoài, không thể để cho điểm cống hiến mất không cho đám người vây xem như vậy được! Sau khi Mạnh Hạo hạ quyết tâm, lúc này mới thở dài một tiếng, khoanh chân ngồi xuống, nhắm mắt vận chuyển tu vi, nghỉ ngơi lấy lại sức.

Mười ngày sau, Mạnh Hạo mở hai mắt ra, trong mắt sáng lấp lánh, hắn hít sâu một hơi, tâm thần hao phí nửa năm qua, rốt cục cũng khôi phục lại. Ánh mắt hắn lóe lên, liền lấy cuốn sách cổ bên trong túi trữ vật ra.

- Đan Lão tặng ta... Mạnh Hạo trầm ngâm một lát, rồi lật ra xem, càng nhìn ánh mắt hắn càng sáng lên, thứ này chính xác là Thảo Mộc Kinh, vô cùng cặn kẽ, thậm chí bên trong có không ít dược thảo mà Mạnh Hạo không hề thấy được trong Dược Các.

Quá trình nghiên cứu, Mạnh Hạo liền nhận ra thần thức của mình sau khi trải qua lần rèn luyện này, đã tinh tiến rất nhiều. Bỗng nhiên thần thức hắn tản ra, liền thấy được Phương Tây đang thất hồn lạc phách ngồi bên ngoài sân, Bì Đống và Anh Vũ trên vai của hắn lúc này đã không thấy đâu.

Mạnh Hạo sửng sốt, hắn nhớ lúc trước Phương Tây cũng ở trong 500 ngàn người quan sát kia. Hắn liền đứng dậy đẩy cửa ra, nghe tiếng mở cửa, Phương Tây mờ mịt ngẩng đầu, khi thấy được Mạnh Hạo, hắn khẽ thở dài một tiếng, đứng dậy đi tới trước mặt Mạnh Hạo, cúi đầu.

- Ca, ngươi trừng phạt ta đi, là lỗi của ta, ngũ gia cùng tam gia... Ta... Ta... Phương Tây chua xót lên tiếng, nhưng lại không nói nên lời.

- Thế nào? Mạnh Hạo kinh ngạc hỏi.

- Ta cũng không biết Ngũ gia hiện tại ra sao, từ khi huynh ra khỏi Dược Các, ta vốn định dẫn nó và Tam gia cùng trở về, nhưng không biết tại sao, không ngờ Ngũ gia... lại nhằm về phía Khổng Tước của lão thái bà đan sư bậc bảy - Phương Thủy Yên kia, triển khai công kích...

- Ta ngăn cản không được a, Ngũ gia nổi điên lên... Tam gia cũng khuyên không được, sau đó lại đi cùng Ngũ gia luôn. Phương Tây loạn cả lên, nói không rõ cả câu.

Nhưng Mạnh Hạo vừa nghe, đã biết xảy ra chuyện gì, hắn nhớ con Khổng Tước kia, lông rất tươi tốt...

- Không có gì đâu, nó đang chơi đùa với con Khổng Tước kia thôi. Mạnh Hạo hờ hững nói.

- Chơi đùa? Ca, đây tuyệt đối không phải chơi đùa!!! Phương Tây như bị kích thích, kích động lên tiếng.

- Huynh không nhìn thấy thôi, lúc đó... lúc đó quá kinh khủng. Con Khổng Tước kia mông muốn nát cả ra, trông rất thê thảm! Toàn thân Phương Tây run run, hắn nghĩ đến một màn kia, liền cảm thấy vô cùng khủng khiếp, mỗi lần hắn ở cùng một chỗ với Ngũ gia, đối phương cứ nhìn chằm chằm vào sau mông mình, khiến hắn rợn cả tóc gáy.

- Ca, con chim kia... ngươi mau tìm một chỗ thả nó đi, quá kinh người mà! Phương Tây thở hổn hển.

- Ngươi còn nhỏ, không hiểu đâu, đối với chim mà nói, đó chính là một loại chơi đùa. Mạnh Hạo nói chắc chắn như chém đinh chặt sắt.

- Ca, còn có chuyện này ta vẫn chưa nói với huynh, trước đó có một lần ta, Ngũ gia cùng với Tam gia ra ngoài, gặp được một con gấu dữ, Ngũ gia... Ngũ gia cũng làm như vậy. Phương Tây vẫn là không cách nào tiếp thu nổi, liên tục lên tiếng.

Mạnh Hạo vỗ vỗ bả vai Phương Tây, lần nữa xác định nói cho hắn biết, đó là chơi đùa.

- Sau đó Ngũ gia và Tam gia bị đan sư Phương Thủy Yên bắt đi...

Phương Tây lại nói.

- Không sao, tên Bì Đống kia không chết được, nếu con Anh Vũ mà chết thật, trong trời đất này cũng bớt được một tên chuyên gây họa, không cần để ý làm gì. Mạnh Hạo vung tay lên, đối với hai tên ngu si đáng yêu kia, hắn biết tính mạng của bọn chúng rất dai, trên cơ bản không thể chết được.

- Nhưng...

- Đừng nói nữa, đi thôi, chúng ta đi tới đan đạo nhất mạch, nửa năm qua ta ở trong Dược Các, đã lãng phí không ít thời gian, chúng ta phải nắm bắt cơ hội đi kiếm điểm cống hiến! Mạnh Hạo bay lên, Phương Tây chần chờ một chút, cũng đi theo phía sau Mạnh Hạo, hai người bay thẳng tới đan đạo nhất mạch.

Trên đường bay đi, trong lòng Mạnh Hạo rất kích động, hắn muốn biết phương pháp đi Dược Các của mình này, có thể phá giải cục diện hay không.

- Cùng tất biến, biến tắc thông là quy tắc vĩnh viễn bất biến! Không bao lâu, hai người đã đi tới đan đạo nhất mạch, vừa bước vào phía ngoài núi, lập tức liền có người nhận ra Mạnh Hạo.

- Là Phương Hạo, hắn đã tới rồi!!!

- Chẳng lẽ là lại muốn xông Dược Các sao, vẫn chưa tới thời gian mà, chẳng lẽ... hắn muốn khai đàn giảng thuật thảo mộc? Phàm là dược đồng nào thấy được Mạnh Hạo, đều tỏ ra phấn chấn, lập tức thông báo cho người quen biết.

Đến khi Mạnh Hạo đến ngọn núi số 7191, phía sau hắn đã có mấy vạn người đi theo, Mạnh Hạo đứng trên đài cao, vội ho một tiếng, đang định nói gì đó, chợt bốn phương tám hướng có từng luồng cầu vồng xé gió lao tới, không lâu sau, những người tập trung về đây, đã vượt qua 100 ngàn.

Thậm chí còn có không ít đan sư bên trong núi đi tới nơi này, chuẩn bị nghe Mạnh Hạo giảng giải về thảo mộc.

Mạnh Hạo đã chứng tỏ được tại phương diện thảo mộc, hắn đã đạt tới một trình độ khủng bố, giờ phút này có không ít người đưa ra kết luận, trình độ thảo mộc của Mạnh Hạo, chính là bậc tám!

Mà có thể đạt tới trình độ thảo mộc bậc tám, hiện tại toàn đan đạo nhất mạch, không tính Mạnh Hạo, chỉ có 19 người, đó chính là các đan sư bậc tám, mỗi một người đều là trưởng lão trong Đan Các.

Bọn họ không có khả năng đi ra ngoài khai đàn giảng thuật về thảo mộc, kể từ đó, có thể tưởng tượng được Mạnh Hạo sẽ gây ra cơn sốt như thế nào. Không bao lâu, xung quanh đã đột phá con số 200 ngàn người.

Không cần Mạnh Hạo lên tiếng, những người này đều biết quy củ, toàn bộ lấy ra điểm cống hiến.

Mạnh Hạo phấn chấn, ở ngọn núi đối diện với hắn, lão bà kia từ sớm đã không thấy đâu, không có đối thủ cạnh tranh, Mạnh Hạo cũng thu lại ý định tăng giá trong đầu, bắt đầu giảng giải thảo mộc.

Ba canh giờ sau, Mạnh Hạo đã thu được mấy trăm ngàn điểm cống hiến, khiến hắn hít thở dồn dập, nghiến răng một cái, hắn lại nói hơn hai canh giờ nữa, cho đến khi thu hoạch đột phá 1 triệu điểm cống hiến, Mạnh Hạo liền mừng như điên.

Nhiều điểm cống hiến như vậy, khiến Mạnh Hạo rất phấn khích, mỗi ngày chỉ cần giảng thuật mấy canh giờ, đã thu được nhiều điểm cống hiến như vậy, khiến hắn cảm thấy, đan đạo của Phương gia nhất mạch này, đối với mình thật có ích.

Tiêu xài thả ga một phen, bất kể là đan dược hay thảo dược, hắn đều mua rất nhiều, thậm chí còn mua không ít tiên ngọc, sau khi hấp thu, tốc độ ngưng thực tiên mạch trong cơ thể hắn cũng nhanh rất nhiều. Nhất là sau lần hắn mua hết giới hạn định mức trong một năm của gia tộc, liền một hơi ngưng tụ đến chín thành tiên mạch!

Mà tu vi của hắn, cũng chợt bạo phát, không còn là tám thành Chân Tiên, mà trở thành chín thành Chân Tiên, chiến lực của hắn, cũng đột phá Tứ Cảnh Tiên. Khi Mạnh Hạo so đấu với cá sấu bên trong động phủ, hắn có thể đã nhận ra, bản thân đã đột phá đến trình độ có thể so với Ngũ Cảnh Tiên!

Thậm chí Mạnh Hạo có thể cảm nhận được, trong thiên địa có một cỗ thiên kiếp, đang dần dần ngưng tụ, một khi hắn trở thành Chân Tiên mười thành, tiên môn sẽ lập tức phủ xuống.

- "Ngày đó, sẽ không còn lâu nữa, tích tiểu thành đại, một khi bước chân vào Chân Tiên, nhất định sẽ từ bên trong tiên môn, hấp thu được nhiều tiên khí hơn nữa, khiến cho tiên mạch của ta, trong nháy mắt sẽ mở ra tới mấy chục đầu!" Ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên phấn chấn.

Đây cũng con đường thiên kiêu các tông môn lựa chọn, ngưng tụ thực lực, chờ khi Chân Tiên duyên đến sẽ bạo phát, một lúc mở ra nhiều tiên mạch, thậm chí có thiên kiêu, có thể một lần mở ra 60, 70 mạch.

Bởi vì cơ hội như vậy, chỉ khi tiên môn mở ra trong chớp mắt mới xuất hiện, mà ở thời điểm khác, căn bản không có khả năng khiến tu vi tăng tiến vùn vụt như vậy!

Đồng thời, Mạnh Hạo còn đổi tất cả dược thảo luyện chế ra Linh dịch trước đó, thay bằng những loại thảo mộc càng quý hiếm hơn, khiến Linh dịch hắn luyện chế ra, nồng độ vô cùng đậm đặc.

Khiến cho sinh cơ trên Niết Bàn Quả, càng phát mãnh liệt. Nhưng ngay sau đó, linh thạch của Mạnh Hạo cũng tiêu hao rất nhanh, cho đến khi không còn dư lại bao nhiêu, hắn bắt đầu dùng điểm cống hiến đi tới gia tộc đổi lấy linh thạch.

Chỉ có điều, sau mấy lần đổi, không ngờ hắn không thể tiếp tục đổi được nữa, bởi vì quy đổi linh thạch cũng có định mức của nó.

Chuyện này rất nhiều người đều không biết, dù sao cũng không có mấy người, có thể có nhiều điểm cống hiến như Mạnh Hạo, điều này khiến cho Mạnh Hạo ngây ngẩn cả người, lần nữa phát điên.

Hiện tại điểm cống hiến của hắn không thiếu, nhưng lại thiếu linh thạch, hắn cũng đã hiện lên ý nghĩ buôn bán điểm cống hiến, nhưng chuyện này vi phạm tộc quy. Bình thường có làm trái với tộc quy cũng không sao, Mạnh Hạo cũng không để tộc quy ở trong lòng.

Nhưng hiện tại hắn đang ở trong trạng thái rất vi diệu trong Phương gia, Mạnh Hạo biết lúc này nhất định đang có không ít người âm thầm nhìn chằm chằm hắn, chuyện nhỏ xử lý không tốt, sẽ biến thành đại sự.

Một vài chỗ trong Tổ trạch, Mạnh Hạo gần như không bước chân vào, hắn chỉ dừng lại ở đan đạo nhất mạch, dùng danh tiếng và địa vị ở đan đạo nhất mạch, khiến tất cả những người xem hắn là cái đinh trong mắt, không dám tùy tiện ra tay.

Đối với Phương gia, Mạnh Hạo cũng không quen thuộc, thậm chí những thúc thúc, cô cô gì đó, rồi đủ thứ dòng nhánh, cho dù là tộc nhân dòng chính, hắn cũng không biết được bao nhiêu.

Chỉ có Phương Tây cùng với Thập Cửu thúc, Mạnh Hạo tiếp xúc nhiều hơn chút, những người khác, Mạnh Hạo không muốn tiếp xúc quá sâu.

Hắn cũng đã gặp Phương Đông Hàn nhiều lần, nhưng hình như đối phương cố ý trốn tránh hắn, Mạnh Hạo biết rõ người này cùng Phương Vệ, đều là thiên kiêu, nhưng lại bị Phương Vệ áp đảo, loại tâm tư muốn thấy hắn cùng Phương Vệ tranh đấu, Mạnh Hạo sớm đã hiểu rõ.

Về phần Phương Hương San, nàng cũng cố ý tránh mặt hắn, thậm chí ngẫu nhiên gặp được, trong mắt đối phương cũng tràn đầy sợ hãi đối với Mạnh Hạo.

Điều này khiến cho Mạnh Hạo có chút cảm khái, hắn không cảm thấy mình hung tàn đến mức đó. Còn về những thiên kiêu khác của Phương gia, Mạnh Hạo không nhận ra, cũng khinh thường tìm hiểu.

Hắn không có ý định ở lại chỗ này quá lâu, hắn tới Phương gia, chỉ có ba mục đích.

Một là lấy lại Niết Bàn Quả thuộc về mình, hai là khiến cho tất cả tộc nhân Phương gia, phải ngưỡng mộ hắn, giải tỏa ức chế trong lòng cha mẹ hắn!

Mà thứ ba, chính là trở thành Chân Tiên!

Ba mục đích này, chỉ cần sau khi đạt tới, Mạnh Hạo sẽ rời khỏi Phương gia, hắn muốn dùng Tiên Cổ Đạo Lệnh, bái nhập Tiên Cổ Đạo Tràng, ở nơi đó... tiếp tục tu hành, quật khởi.

- "Bài học đầu tiên khi ta mới gia nhập Kháo Sơn Tông năm xưa đã hiểu rất rõ, hiện tại trong Phương gia Đông Thắng Tinh này, đan đạo nhất mạch chính là Kháo Sơn (chỗ dựa) của ta." Mạnh Hạo hít sâu một hơi, cặp mắt chớp động, nhưng rất nhanh lại trở nên ỉu xìu.

- Nhưng linh thạch không có, làm sao đây...

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1274: Gõ Đan Các!

- Linh thạch... Linh thạch! Hai mắt Mạnh Hạo long lên, hít sâu một hơi.

- Lúc trước Phương Quần từng nói, đan đạo nhất mạch, có ba loại đan dược, không ai có thể luyện chế được. Thậm chí gia tộc còn lấy ra treo giải, ta đã không có linh thạch, vậy thì đi xem thử, có thể luyện chế ra được hay không, ta muốn được khen thưởng! Đây là biện pháp đơn giản nhất Mạnh Hạo hiện tại có thể nghĩ tới, khi hắn đứng dậy định đi, bỗng nhiên, thanh âm Phương Tây mang theo vẻ phấn chấn từ bên ngoài lầu các truyền đến.

- Ca, ngươi có ở đó hay không!

Không đợi Mạnh Hạo đi ra, cửa lầu các đã bị Phương Tây đẩy ra, trên mặt hắn tràn đầy hưng phấn, còn ẩn chứa vẻ ngưỡng mộ, nhanh chóng chạy tới, bầu trời lúc này, cũng hoàn toàn bất đồng với ngày thường.

Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn lên, cặp mắt chợt trở nên ngưng trọng.

Lúc này đang là buổi trưa, trên bầu trời không ngờ trông như một biển lửa, phát ra hào quang đỏ thẫm trải khắp bầu trời, nhưng lại không thấy được mặt trời.

Mơ hồ, dường như có một ít quy tắc đại đạo, ẩn hiện trên bầu trời.

- Ca, ta vừa chen chân thấy được thần nữ của Cửu Hải Thần Giới, Phàm Đông Nhi!

- Còn có cả Lý Linh Nhi của Lý gia, đệ tử mới nhập môn của Huyết Lan Giáo nữa! Phương Tây rất hưng phấn, liến thoắng nói. Khi hắn nhắc đến Phàm Đông Nhi, vẻ ngưỡng mộ hiện rõ trên mặt, hiển nhiên đối với Phàm Đông Nhi, hắn rất động tâm.

- Không ít thiên kiêu cũng tới, Thái Dương Tử, Tôn Hải của Đế Tiên Giáo, Vương Mộc của Vương gia, Tống La Đan của Tống gia, Thái Hành Kiếm Tông cũng tới một người, tên là Chu Tâm! Trong lúc Phương Tây còn đang nói, Mạnh Hạo lập tức đứng lên, ánh mắt sáng ngời, bắt lấy cánh tay Phương Tây.

- Thái Dương Tử tới? Tống La Đan tới? Lý Linh Nhi cũng tới? Còn có Tôn Hải nữa sao... Mạnh Hạo cười ha hả, hắn đang lo không có linh thạch, những con nợ của hắn, lúc này lại xuất hiện.

- Có lẽ mấy ngày tới, sẽ còn có thêm thiên kiêu của các tông môn gia tộc đến Phương gia ta, muốn ở Đông Thăng Các quan sát hiện tượng mặt trời mọc lên ở phương đông đó! Phương Tây phấn chấn nói, tuy hắn cảm thấy Mạnh Hạo có chút kỳ lạ, nhưng cũng không suy nghĩ nhiều.

- Mặt trời mọc lên ở phương đông? Đây là lần thứ hai Mạnh Hạo nghe được có người nói đến hiện tượng mặt trời mọc lên ở phương đông, trước đó là hắn nghe được từ đám người Phương Hồng.

- Cứ cách mỗi trăm năm, Dương Tinh (mặt trời) bên ngoài Cửu Đại Sơn Hải sẽ xoay tròn, đạt tới khoảng cách gần Đông Thắng Tinh nhất, lúc đó, Đông Thắng Tinh sẽ xuất hiện một lần mặt trời mọc liên tục không lặn!

Lúc đó, quy tắc Thiên đạo sẽ hiển lộ, thậm chí vì Dương Tinh đang ở gần nhất, nên nếu người có ngộ tính cao, có thể đi tìm hiểu, nhất là khi mặt trời mọc lên ở phương đông, ánh mặt trời sẽ bao phủ trong phạm vi mười ngàn trượng, bên trong ẩn chứa đại đạo, tắm mình trong đó có thể khiến cho thân thể cường hãn!

- Ca, ngươi nhất định phải đi a. Sau khi hiện tượng mặt trời mọc lên ở phương đông xuất hiện, tất cả tộc nhân từ ngàn tuổi trở xuống đều sẽ bay ra, tắm dưới ánh mặt trời, mà càng bay cao, càng gần mặt trời, thì thu hoạch sẽ càng nhiều!

100 năm trước, Ngô Đạo Tử của Tiên Cổ Đạo Tràng, đã đột phá từ sự kiện này, đạt được thân thể gần với Chân Tiên! Phương Tây hưng phấn nói.

Cặp mắt Mạnh Hạo lóe lên một cái, thân thể hắn vô cùng cường hãn, nhưng từ khi trong cơ thể xuất hiện tiên mạch, thân thể hắn so với tu vi đã yếu hơn một chút, không thể theo kịp tu vi, nếu có thể mượn cơ hội này đề cao thêm, cũng là một lần cơ duyên.

- Khi nào thì bắt đầu? Mạnh Hạo hỏi.

- Còn bảy ngày nữa. Phương Tây liền vội vàng nói.

- Đám người Thái Dương Tử, hiện tại ở nơi nào? Dẫn ta đi gặp bọn họ. Mạnh Hạo sờ túi trữ vật một cái, liếm môi nói.

- A? Bọn họ đều được Phương Vệ mời tới, đã đi tới Đông Thăng Các ở thành đông, nơi đó... thuộc về dòng nhánh, nếu như đúng ngày Đông Thăng đi tới còn dễ nói, hiện tại... Phương Tây hơi chần chờ, lúc trước hắn cũng là ở ngoài đại môn của tổ mạch mới thấy được những người này.

- Vậy sao... Hai mắt Mạnh Hạo lóe lên một cái, trên mặt lộ ra nụ cười.

- Cũng được, đường nào bảy ngày cũng gặp, trước tiên ta đi đan đạo nhất mạch một chuyến vậy, nếu ngươi không có việc gì thì đi cùng ta luôn. Mạnh Hạo nói xong, Phương Tây liền lắc đầu.

- Cha ta sai ta tìm huynh, thông báo cho huynh biết chuyện về Đông Thắng Chi Dương, giờ xong chuyện rồi huynh cứ đi trước đi.

Mạnh Hạo gật đầu, bước ra ngoài, Phương Tây đi theo phía sau, sau khi ra khỏi động phủ, hai người liền tản ra.

Mạnh Hạo hóa thành cầu vồng, bay thẳng ra khỏi tổ trạch, hướng về đan đạo nhất mạch bay đi, không bao lâu, hắn đã đến nơi. Ở nơi này có không ít dược đồng đang nghị luận về chuyện Đông Thắng Chi Dương, thậm chí rất nhiều đan sư, cũng đều đang chuẩn bị thời khắc mặt trời mọc lên ở phương đông, tiến hành luyện đan. Khi được ngưng tụ lực lượng Dương Tinh, đan dược thuộc tính hỏa sẽ có dược hiệu rất mạnh.

Nhất là với lực lượng Dương Tinh, ngưng tụ ánh mặt trời này, sẽ có thể luyện ra Đông Dương Đan, đan dược này trăm năm mới có thể luyện ra một lần, chính là trong ngày Đông Thắng!

Chỉ có điều để luyện chế ra đan dược này, chỉ có thể là đan sư bậc bảy trở lên.

Mạnh Hạo không đi tới ngọn núi thứ 7191, mà đi tới chỗ Phương Quần, nói rõ mục đích mình đến. Phương Quần ngẩn ra, hắn chưa từng thấy qua Mạnh Hạo luyện đan, chẳng những hắn không thấy, mà toàn bộ đan đạo nhất mạch, cho dù hiện tại danh khí Mạnh Hạo rất lớn, nhưng cũng chưa có ai thấy được Mạnh Hạo luyện chế đan dược.

Vì thế rất nhiều người đều đang suy đoán, Mạnh Hạo chỉ am hiểu thảo mộc, không hiểu luyện đan.

Nhưng cũng có người cho rằng, nhất định Mạnh Hạo cũng am hiểu đan đạo, bọn họ không ngừng suy đoán, không biết trình độ luyện đan của hắn, đã đạt đến cảnh giới gì.

Lúc này vừa nghe Mạnh Hạo muốn đi luyện chế ba loại đan dược đã bao nhiêu năm rồi không ai có thể luyện thành, Phương Quần liền sửng sốt một chút, sau đó lập tức phấn chấn, vội gật đầu dẫn đường.

Hai người bay nhanh trong đan đạo nhất mạch, tiến thẳng vào bên trong núi, trên đường đi, có một số dược đồng thấy được, ánh mắt lập tức lộ ra kỳ quang.

- Phương Hạo muốn đi vào trong núi? Chẳng lẽ hắn muốn xông Dược Các!

- Lần này phải mau đến xem, nếu không, chỉ sợ sẽ không còn chỗ trống.

- Mau đi xem! Dọc đường có không ít dược đồng vội vàng đi theo phía sau, dần dần đã lên đến chừng mấy ngàn người, tạo thành một dải cầu vồng chi chít, bay về phía trong núi, một vài đan sư cũng nhìn thấy một màn này, lập tức cùng hòa nhập vào đoàn người.

Khi bọn họ nhận ra Mạnh Hạo không phải là đi về hướng Dược Các, phần lớn những người này đều tỏ ra thất vọng, nhưng rất nhanh sau đó, bọn họ liền thấy, hướng Mạnh Hạo nhắm đến, không ngờ...

Lại là Đan Các!

Đan đạo nhất mạch, có Dược Các, cũng có Đan Các!

Bên trong Đan Các cất giữ hầu hết đan dược của đan đạo nhất mạch, thậm chí đan sư luyện chế được đan dược, cũng có thể bán cho Đan Các, đổi lấy thứ mình cần.

Bên trong Đan Các này, chính là nơi treo giải thưởng ba viên đan dược kia!

- Hắn muốn đi Đan Các? Hay là đi mua đan dược?

- Không đúng, chẳng lẽ là đi bán đan dược? Phương Hạo biết luyện đan sao? Đám người phía sau Mạnh Hạo đều hết sức tò mò, không có nhiều người tản ra, mà vẫn đi theo sau Mạnh Hạo, cùng tiến đến Đan Các.

Nơi này cũng không kém gì Dược Các, bên ngoài các có hai lão giả đang khoanh chân tĩnh tọa, phía trước có một tấm bia đá, bên trên viết chi chít tên các loại đan dược.

Ngoài ra, nơi này cũng khác với Dược Các. Dược Các là lơ lửng giữa không trung, tựa như bị cố định ở nơi đó, như lúc nào cũng muốn bay ra khỏi đan đạo nhất mạch, phóng lên trời cao.

Mà Đan Các thì không phải lơ lửng giữa không trung, mà là bị một bàn tay bằng đá nắm lại, tựa như Đan Các cao cao tại thượng muốn bay ra, nhưng lại bị bàn tay bằng đá kia ngăn lại, không thể bay ra khỏi đan đạo nhất mạch.

- Dược Các là do lão tổ đời thứ nhất của Phương gia đoạt được, giam cầm, cho nên nó luôn muốn trở về bên người chủ nhân. Mà Đan Các vừa nhìn đã biết, cũng là chiếm đoạt được mà có, lại bị cưỡng chế bắt lại, khiến cho nó không thể trở về được với chủ nhân chân chính của mình. Thần sắc Mạnh Hạo nhìn vẻ phía Đan Các tỏ ra cổ quái, đối với lão tổ đời thứ nhất của Phương gia, dường như từ hai tòa lầu các này, hắn đã nhận ra được tính tình vị kia bá đạo như thế nào.

Trên cao nhất của Đan Các, có ba chiếc trống to lớn, mỗi một chiếc trống đều tràn ra khí tức tang thương, dường như đã tồn tại từ rất lâu đời, trên mặt mỗi cái trống đều có một hàng chữ cổ lóng lánh.

Thương Khung Nhất Niệm Đan!

Phá Hải Nghịch Thiên Đan!

Đô Thiên Dương Thần Đan!

Ba hàng chữ cổ trên ba mặt trống này, là ba loại đan dược được ba vị lão tổ Phương gia trước đây dùng sở học cả đời chế tạo ra, nhưng đến hiện tại, hậu nhân Phương gia không thể nào luyện chế lại được loại đan dược này!

Cho dù là Phương Đan Vân, đan sư mạnh nhất thế hệ này của Phương gia, cũng đều truyền ra bên ngoài, không thể luyện chế được. Trên thực tế, có người suy đoán, có lẽ Đan Lão không thể luyện chế Thương Khung Nhất Niệm cùng Phá Hải Nghịch Thiên đan, nhưng Đô Thiên Dương Thần Đan, loại đơn giản nhất trong ba loại đan dược, chắc chắn đã được luyện chế ra.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, hắn đứng bên ngoài Đan Các, nhìn về phía ba mặt trống, thần thức tản ra, tiếp xúc với ba mặt trống, trong đầu hắn lập tức xuất hiện một giọng nói tang thương.

- Đô Thiên Dương Thần Đan, người luyện ra, thưởng linh thạch 100 triệu, tiên ngọc 100 ngàn, 5 triệu điểm cống hiến, thảo mộc trong đan đạo tùy chọn vạn cây, đạo pháp trong tộc tùy chọn ba loại, cho một món Tiên bảo, đạo chuông vang lên chín tiếng! Người đánh trống luyện chế thử, cần nộp 1 triệu điểm cống hiến, đổi lấy một phần nguyên liệu luyện chế.

- Phá Hải Nghịch Thiên Đan! Người luyện chế ra, thưởng linh thạch 1 tỉ, tiên ngọc 1 triệu, 20 triệu điểm cống hiến, thảo mộc trong đan đạo tùy chọn 100 ngàn cây, đạo pháp trong tộc tùy chọn 6 loại, cho một món Cổ bảo, đạo chuông vang lên hai lần chín tiếng! Muốn luyện chế cần nộp 10 triệu điểm cống hiến, đổi lấy một phần nguyên liệu luyện chế.

Cặp mắt Mạnh Hạo lóe lên một cái, hô hấp dồn dập, nhìn về mặt trống cuối cùng kia, hai mắt của hắn liền trợn tròn.

- Thương Khung Nhất Niệm Đan! Người luyện ra, trở thành Đan chủ! Muốn luyện chế, trước tiên phải luyện chế được hai viên đan dược phía trên, cần nộp 100 triệu điểm cống hiến, đổi lấy một phần nguyên liệu luyện chế.

Tâm thần Mạnh Hạo chấn động, trong lòng hắn biết rõ, có thể treo giải tới mức này, hơn nữa đã mấy vạn năm không ai luyện chế ra được, chứng tỏ... Thương Khung Nhất Niệm Đan này, luyện chế cực kỳ khó khăn.

- Ta cũng không cầu có thể luyện chế ra Thương Khung Nhất Niệm, ta chỉ cần luyện chế ra Đô Thiên Dương Thần Đan, thu được 100 triệu linh thạch khen thưởng là được. Mạnh Hạo liếm môi một cái, trong mắt của hắn, phần thưởng này như đã lạc ấn trong linh hồn, ánh mắt của Mạnh Hạo hơi vằn lên tia máu.

- Vì linh thạch! Hơn nữa còn được thưởng một món Tiên bảo! Thân thể Mạnh Hạo chợt trở nên lâng lâng.

- Liều mạng! Hắn lập tức hóa thành cầu vồng, ầm một tiếng, bay thẳng tới Đan Các. Mấy ngàn người vây quanh, đồng loạt nhìn về phía Mạnh Hạo, bọn họ lập tức thấy được, không phải Mạnh Hạo tiến vào Đan Các, mà là bay về phía ba mặt trống kia, lập tức toàn bộ trợn tròn mắt.

Trong nháy mắt Mạnh Hạo đã tới gần, tay phải hắn nâng lên, hướng về phía mặt trống đề chữ "Đô Thiên Dương Thần Đan", vỗ mạnh xuống một chưởng!

Bùng!

Một tiếng trống trầm hùng lập tức truyền ra, vang vọng toàn bộ đan đạo nhất mạch, trong nháy mắt có sóng gợn truyền ra bát phương, khiến toàn bộ đan sư cùng dược đồng đều nghe được.

- Đây là... Có người gõ trống của Đan Các!

- Có người thử luyện chế ba viên đan dược kia, một viên đơn giản nhất trong đó, cũng cần 1 triệu điểm cống hiến, ai lại có thủ bút lớn như vậy, đó chính là loại đan dược không có khả năng luyện chế ra đó! Lãng phí một cách vô ích 1 triệu cống hiến!

- Đó là... 1 triệu cống hiến a!!!

Đan đạo nhất mạch, toàn bộ chấn động.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1275: Mạnh Hạo luyện đan!

Ở bên ngoài núi, rất nhiều dược đồng đang nghe các đan sư giảng đạo, khi nghe được tiếng trống truyền tới, những dược đồng này đều sửng sốt, vộ vàng ngẩng đầu. Sau khi nhận ra tiếng trống này đến từ Đan Các, sắc mặt bọn họ đều biến đổi.

- Trống của Đan Các đã được đánh lên, đây chính là có người muốn luyện ba loại đan dược trong truyền thuyết của đan đạo nhất mạch a!!!

- Loại đan dược đơn giản nhất, cũng phải cần đến 1 triệu điểm cống hiến, nếu luyện chế không được, điểm cống hiến sẽ lãng phí vô ích!

- Là ai?

Chẳng những dược đồng bên ngoài núi như thế, mà những đan sư bên trong núi cũng đều nghe được tiếng trống, lộ ra vẻ kinh ngạc, cũng có một số người, theo bản năng tỏ ra khinh thường.

- Đã bao nhiêu năm rồi chưa có người đi thử, không biết là vị đan sư nào?

- 1 triệu điểm cống hiến, cứ như vậy lãng phí hết, thật là đáng tiếc, tuy nhiên loại chuyện đã bao nhiêu năm rồi không gặp được một lần này, đáng để đi xem thử.

Bên trong núi, có không ít đan sư bay ra, thậm chí rất nhiều đan sư ngày thường rất ít ra ngoài, cũng đều bay ra, phóng thẳng tới Đan Các, dù sao... đây cũng là dùng 1 triệu điểm cống hiến, để đổi lấy một lần chú ý của mọi người.

Bên trong núi, ánh mắt những đan sư bậc bảy đều lóe lên một cái, đồng loạt bay ra. Mà mười mấy vị trưởng lão bậc tám của Đan Các kia, sau khi nghe được tiếng trống, cũng đều biến sắc, không ít người bay ra.

Tại trung tâm sơn môn, Đan Lão Phương Đan Vân đang khoanh chân ngồi trên một ngọn núi, từ xa nhìn về phía Đan Các, trong mắt dần dần lộ ra kỳ quang.

- Phương Hạo, rốt cục cũng đi luyện thử đan.

Rất nhanh, bên ngoài Đan Các đã có mấy vạn người vây quanh, xa xa vẫn còn có rất nhiều cầu vồng lục tục bay tới, khi bọn hắn thấy được Mạnh Hạo trên Đan Các, đều giật mình.

- Là Phương Hạo!

- Thì ra là hắn, chẳng trách có nhiều điểm cống hiến như vậy. Nhưng hắn... biết luyện đan sao? Cho dù là biết, nhưng loại đan dược trong truyền thuyết của Phương gia này, mấy vạn năm đều không ai có thể luyện hành, không ngờ hắn lại dám đi khiêu chiến?

- Điểm cống hiến của hắn nhiều lắm, theo ta thấy, việc này chẳng qua là hắn dùng 1 triệu điểm cống hiến, đổi lấy một lần để cho toàn bộ đan đạo nhất mạch biết đến, đánh bóng danh khí mà thôi.

Nhân số ở xung quanh ngày càng nhiều. Mạnh Hạo không để ý tới, hắn đứng trên Đan Các, trong khoảnh khắc khi tay phải của hắn đánh lên mặt trống, ngọc bài thân phận của hắn, liền có 1 triệu cống hiến biến mất.

Cùng lúc đó, theo tiếng trống truyền vào trong cơ thể hắn, không ngờ trong đầu của hắn lại hiện lên một đan phương, đan phương này rất huyền diệu, Mạnh Hạo có thể thấy được, nhưng hắn lại phát hiện ra, không thể nhớ được.

Cũng không thể lạc ấn vào ngọc giản, đây là một loại cấm chế đặc thù. Mạnh Hạo cũng không xa lạ gì, lúc ở Yêu Tiên Cổ Tông, hắn cũng đã trải qua tương tự.

- Bảo vệ đan phương, hạn chế tối đa khả năng đan phương bị truyền ra ngoài. Cặp mắt Mạnh Hạo lóe lên một cái, trống cổ trước mặt hắn dường như hóa thành gợn sóng, bất ngờ trồi ra từng gốc dược thảo.

Tổng cộng 13 cây dược thảo.

Mỗi một cây, đều vô cùng trân quý, nhất là năm cây dược thảo trong đó, khi vừa xuất hiện, lập tức khí tức thảo mộc khuếch tán bát phương, vô cùng kinh người, cho dù là Mạnh Hạo, ánh mắt cũng trở nên ngưng trọng. Có hai cây dược thảo trong đó, lại càng khiến cho hắn rung động,

Một cây toàn thân màu đen, bên trên nở một đóa hoa mỏng như cánh ve, cực kỳ xinh đẹp, mơ hồ có thể thấy được có khí tức cực nóng lượn lờ.

Một cây khác... lại là... Thái Dương Hoa!!!

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, hắn vốn tưởng rằng Thái Dương Hoa ở ngoại giới gần như đã tuyệt chủng, không ngờ ở nơi này, hắn lại thấy được một cây, chỉ có điều so với cây Mạnh Hạo lấy được trong Thần Khư, thì cây này tàn tạ không ít, nhưng như cũ vẫn là Thái Dương Hoa.

- Lại nói, 1 triệu cống hiến, cũng đáng giá... Mạnh Hạo hít sâu một hơi, song hắn hiểu rõ, những dược thảo này hắn không thể lấy đi, chỉ có thể dùng để luyện đan tại chỗ.

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi trên Đan Các, hai mắt khép kín, cẩn thận nghiên cứu đan phương, thời gian từ từ trôi qua, những người xung quanh ngày càng nhiều, lúc này đã vượt qua 500 ngàn.

Toàn bộ bọn họ đều đang quan sát Mạnh Hạo, loại cơ duyên có người bỏ ra 1 triệu cống điểm hiến để luyện đan này, tại đan đạo nhất mạch chỉ có thể gặp không thể cầu, lúc này thấy được, không quản Mạnh Hạo thành công hay thất bại, thì đối với những người này mà nói, đều là một màn khó có được.

Hai canh giờ sau, Mạnh Hạo chợt mở mắt ra, ánh mắt sáng lấp lánh.

- Đan dược này... không dễ luyện. Mạnh Hạo lẩm bẩm.

- Lần đầu tiên ta mới thấy được loại đan dược như vậy... Tuy rằng về phương diện khó khăn còn không bằng từ hư hóa thực, nhưng vẫn vô cùng khó khăn, mà tối quan trọng là... một khi luyện chế thất bại, cái giá phải trả quá lớn! Mạnh Hạo nhíu mày.

- Đan này cần căn cứ biến động về thời gian, thời gian bất đồng, sẽ có phương pháp luyện chế bất đồng, trong vòng đúng 12 canh giờ, người luyện chế cần phải hấp thụ toàn bộ dương khí, hóa thành thần niệm, luyện thành Dương Thần!

Nhưng chỉ là như vậy vẫn còn chưa đủ, tối quan trọng là... hai chữ "Đô Thiên", Đô Thiên, có mây bên ngoài thanh lọc...

Mạnh Hạo nhíu chặt mày, trầm ngâm một hồi, rồi tay phải liền vỗ túi trữ vật, lập tức từ bên trong túi trữ vật bay ra một lò luyện đan, lò luyện đan này toàn thân đen như mực, mơ hồ tại phía ngoài, có thể thấy được một khuôn mặt hung tàn đang nhìn Mạnh Hạo.

Đó chính là lò luyện đan năm xưa Mạnh Hạo trở thành Tử Lô đan sư tại Tử Vận Tông thu được.

Tay phải hắn nâng lên vỗ vào lò luyện đan, âm thanh trong trẻo chợt vang lên, lò luyện đan chấn động, khuôn mặt hung tàn kia lập tức run rẩy, tỏ ra sợ hãi, cung kính.

Âm thanh Lò đan truyền ra vang vọng bát phương, đám dược đồng thì không cảm thấy gì, nhưng xung quanh phàm là đan sư bậc năm trở lên, vào giờ khắc này toàn bộ đều biến sắc, ánh mắt khi nhìn về phía Mạnh Hạo đã không còn vẻ khinh miệt nữa, mà trở nên vô cùng ngưng trọng.

Cao thủ ra tay, vừa nhìn là biết.

Những đan sư bậc năm trở lên tại đây lập tức cảm nhận được, động tác vỗ lò luyện đan này của Mạnh Hạo, dường như ẩn chứa đan đạo!

- Lò luyện đan cần phải được vệ sinh, ôn dưỡng, bất kể lò luyện đan gì, cũng cần phải ôn dưỡng, mới có thể phát huy ra lực lượng mạnh nhất, nhưng Phương Hạo này, một cái vỗ kia của hắn... Cũng có được hiệu quả kỳ diệu tương tự!

- Đây là một loại thủ pháp ôn dưỡng lò khác, mà lại càng bá đạo hơn, đánh tan dược khí tích tụ bên trong lò, khiến cho đan dược càng dễ dàng tạo thành hơn!

- Để làm được điều này, cần phải có trình độ đan đạo rất cao!

Mạnh Hạo không để ý đến bên ngoài, giờ phút này, toàn bộ tâm thần của hắn đều đặt vào đan dược, bất kể như thế nào hắn cũng phải luyện thành, chỉ có như vậy, mới có thể giải quyết được vấn đề linh thạch.

- Ta cũng không nắm chắc. Mạnh Hạo trầm ngâm, tay phải đưa ra cầm lấy một gốc dược thảo, cây dược thảo này ở trong tay hắn trực tiếp duỗi ra, tựa như sống lại vậy, sau khi tràn ra toàn bộ tạp chất bên trong, toàn thân nó trở nên trong suốt, bị Mạnh Hạo bóp chặt, bỏ vào trong lò luyện đan.

Chiêu thức ấy, lần nữa khiến đám đan sư ở xung quanh động dung.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, chậm rãi ngẩng đầu nhìn bầu trời, tay trái ấn trên lò luyện đan, lập tức lò này không lửa tự cháy, dược thảo bên trong hòa tan, trở thành chất lỏng.

Một lúc lâu sau, ánh mắt Mạnh Hạo lại lóe lên, lần nữa lấy ra một gốc dược thảo, rất nhanh đã trôi qua 12 người, sau khi Mạnh Hạo để gốc Thái Dương Hoa cuối cùng vào lò luyện đan, hai tay hắn liền áp mạnh lên lò.

Mọi người xung quanh hô hấp dồn dập, đồng loạt nhìn tới, bọn họ đã quan sát tròn một ngày, trong một ngày này, thủ pháp luyện đan của Mạnh Hạo đã hiển lộ ra một chút, càng quan sát, bọn họ thì càng cảm thấy kinh hãi về trình độ đan đạo của Mạnh Hạo.

- Khai đan! Mạnh Hạo gầm nhẹ một tiếng, bên trong lò luyện đan đột nhiên truyền ra tiếng nổ ầm ầm, theo tiếng nổ truyền ra, nắp lò luyện đan chợt nổ tung lên, bên trong bất ngờ có một viên đan dược bay ra.

Đan dược này vừa xuất hiện, lập tức phát ra hào quang trăm trượng, đám người xung quanh đều ngây người, hít sâu một hơi.

- Luyện chế thành công?

- Không... Không ngờ lại luyện thành?

Hai mắt Mạnh Hạo nhắm nghiền, ngay khi hắn còn đang nhắm mắt, đột nhiên đan dược phát ra tiếng "rắc rắc", rồi trực tiếp vỡ vụn, hóa thành cặn bã đen ngòm, thấp thoáng còn phát ra độc khí, trở thành một luồng khói đen bay lên, tiêu tán giữa không trung.

Thất bại.

Xung quanh đầu tiên là trầm mặc, rồi sau đó ồ lên, Mạnh Hạo từ từ nhắm hai mắt, trong đầu như đang trầm tư, nhưng trên thực tế lúc hắn luyện chế được một nửa, đã biết, lần này sẽ thất bại.

Nhưng hắn cần, cũng chính là thất bại. Đô Thiên Dương Thần Đan này, với trình độ đan đạo hắn, đã phân tích ra mấy ngàn phương pháp luyện chế, mỗi một phương pháp tựa như đều có thể thành công, lại cũng như đều không thể thành công.

- Rút kinh nghiệm lần thất bại này, lần nữa phân tích loại trừ, phương pháp luyện chế, hiện tại còn 791 loại! Sau nửa canh giờ, cặp mắt Mạnh Hạo bỗng nhiên mở ra, tay phải lần nữa nâng lên vỗ vào mặt trống, khi 1 triệu điểm cống hiến lần nữa biến mất, lại có 13 cây dược thảo bay ra.

Đối với việc Mạnh Hạo thử lần nữa, hầu hết mọi người xung quanh đều cho rằng Mạnh Hạo là kẻ điên, điểm cống hiến tiêu hao nhiều đến mức đó, không ngờ hắn lại muốn thử liên tục.

12 người canh giờ sau, lò luyện đan lại nổ ầm ầm, đan dược lần nữa bay ra, lần này, hào quang tỏa ra chừng nghìn trượng, đan dược có màu tím vàng, thoạt nhìn tựa như thành công, nhưng chỉ trong chớp mắt, tiếng "rắc rắc" lại vang lên, đan dược vỡ vụn, hóa thành khói đen bay lên không.

- Nằm trong dự liệu, rút kinh nghiệm hai lần thất bại, lúc này chỉ còn lại 216 phương pháp luyện chế! Ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên một cái, không nghỉ ngơi mà lần nữa đánh lên mặt trống, bỏ ra 1 triệu điểm cống hiến, đổi lấy 13 cây dược thảo, lần thứ ba luyện chế.

Đám đông đều trợn mắt há hốc mồm, bọn họ thấy Mạnh Hạo tiêu xài điểm cống hiến như vậy, mỗi một người đều đau lòng thay cho Mạnh Hạo.

- Điểm cống hiến của hắn, đến cùng có bao nhiêu a, không ngờ lại tiêu xài hoang phí như vậy, đan dược này đã bao nhiêu năm rồi không ai có thể luyện ra, sao hắn có thể thành công được chứ!

- Nếu hắn cảm thấy có nhiều điểm cống hiến quá, thì cho chúng ta bớt đi a...

Lại 12 canh giờ nữa qua đi, theo nổ ầm ầm truyền ra, lần luyện đan thứ ba, Mạnh Hạo lại thất bại.

Nhưng sắc mặt của hắn không có chút thất vọng, ánh mắt sáng ngời.

- Kết hợp ba lượt thất bại có thể kết luận, phương pháp luyện chế thành công, chỉ còn 17 loại! Mạnh Hạo lại lần thứ tư đánh lên trống cổ, giờ phút này, tất cả mọi người đều chấn động, cho dù là đan sư bậc sáu, cũng đều cho rằng Mạnh Hạo là kẻ điên.

Lại 12 người canh giờ nữa qua đi, Mạnh Hạo luyện chế ở chỗ này, đã trải qua suốt bốn ngày, đan dược lại lần nữa thất bại.

- Trải qua bốn lần thất bại, sau khi loại trừ, phương pháp luyện chế đan dược thành công, còn có ba loại!!! Mạnh Hạo thở dồn dập, ánh mắt đỏ lên, tay phải vung mạnh đánh lên mặt trống.

Sau một tiếng "Bùng" vang lên, hắn lại bắt đầu luyện chế lần thứ năm.

12 canh giờ sau, đan dược bay ra từ trong lò luyện đan, hào quang đã đạt tới mười ngàn trượng, khi đan dược lần nữa vỡ nát, Mạnh Hạo liền đứng bật dậy.

- Ta hiểu rồi! Hai mắt hắn sáng ngời, lần thứ sáu đánh lên trống cổ!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com