ZingTruyen.Info

Nga Duc Phong Thien Full

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1201: Sáng tạo

Trên cổ lộ Nguyên Anh hết thảy bình thường; trên cổ lộ Trảm Linh tiến triển kịch liệt, ba cửa ải chữ Tư, Tu, Tuế này chính là khảo nghiệm cơ sở, rất được các tông coi trọng. Giờ này trên cổ lộ Nguyên Anh và cổ lộ Trảm Linh, đã có không ít người được đi vào danh sách các tông, mặc dù chỉ là dự định, nhưng chỉ cần tiếp theo sau biểu hiện không cách xa đặc biệt lớn, là có thể quyết định vận mạng của mình.

Trần Phàm chính là một trong danh sách của mọi người!

Mà đám người mập mạp, thì còn chưa đủ để đi vào các danh sách.

Nhưng trên cổ lộ Vấn Đạo lại là một mảng hỗn loạn, loại hỗn loạn này không phải rối loạn trật tự, mà tạo cho người ta có cảm giác, bởi vì trên cổ lộ Vấn Đạo, ai là hạng nhất của cửa ải tư chất, ai là hạng nhất của cửa ải tu vi, thậm chí ai là hạng nhất của cửa ải năm tuổi, đều đã không có người nào còn chú ý.

- Phương Mộc này thật ra là tư chất gì, tu vi gì, tuổi bao lớn!

- Tấm bia đá không ngờ mất hiệu lực, còn đổi mấy cái, hiển nhiên là Mạnh Hạo có chỗ đặc thù!

- Đúng rồi, trong cửa ải tư chất và cửa ải tu vi, ai là hạng nhất?

- Không có chú ý ai là hạng nhất, ta còn mong đợi Phương Mộc này ở trong cửa ải tuổi, tấm bia đá có còn bị mất hiệu lực hay không? Bên ngoài cổ lộ, mọi người Đệ Cửu Sơn Hải theo dõi thí luyện lần này đều bàn tán ầm ĩ.

Thí luyện trên cổ lộ Vấn Đạo này giống như bị phá rối: Mạnh Hạo với phong cách hành sự của hắn, cưỡng ép đoạt đi danh tiếng của tất cả mọi người, thành công lần nữa trở thành điểm chú mục.

Hắn không phải hạng nhất, nhưng hạng nhất... đã bị người bỏ qua.

Càng ngày càng nhiều tông môn có hứng thú nồng đậm với Mạnh Hạo, ba giáo sáu tông, tên của Mạnh Hạo có trong toàn bộ danh sách của bọn họ, mà còn xếp hạng thứ nhất!

Mạnh Hạo rất là ngại ngùng đặt tay trên tấm bia đá chữ Tuế, sau khi hút đi tất cả khí tức trên tấm bia đá này, tiên mạch trong cơ thể đã ngưng thật đến bốn thành.

Hắn có chút đáng tiếc, cảm thấy Lăng Vân Tử quá nhỏ mọn đi! Trong cảm thán hắn muốn hô to không công bình, nhưng vội ngậm miệng đứng ở nơi đó, quan sát những tấm bia đá phía sau đang tản ra ánh sáng kia, nhưng sắc mặt của mọi người lại rất khó coi.

- Cửa ải tuổi đã xong! Lăng Vân Tử phất tay nói. Trừ Mạnh Hạo ra, mọi người đều biến mất, khi xuất hiện lại đều ở trên Tế Đàn xa xa.

Mạnh Hạo nơi này, trực tiếp từ vị trí trước nhất vừa rồi, biến thành vị trí cuối cùng.

Một màn này, người thí luyện trên cổ lộ Vấn Đạo đều cảm thấy phấn chấn, bọn họ gần như toàn bộ quay đầu lại, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo với ánh mắt căm hận, trong lòng chỉ cảm thấy Lăng Vân Tử thật sự là rất nhân từ, người như thế, nên trực tiếp đuổi đi mới đúng.

- Rõ ràng tư chất của mình không đủ, liền cố ý dùng thủ đoạn ác độc, làm cho tấm bia đá mất hiệu lực... Đồ vô sỉ!

- Hắn tu vi cổ quái, sợ là có chỗ gì đó không thể cho ai biết, với loại phương pháp này tránh né... Thực đáng hận mà! Phải hủy bỏ tư cách của hắn, đặt ở cuối cùng đã là nhân từ đối với hắn!

- Thật hả lòng hả dạ!!! Những người thí luyện trên cổ lộ Vấn Đạo này, nhất là người ở hai cửa quan phía trước không có tiếng tăm gì, chỉ mới nổi lên trong ba cửa ải Tư, Tu, Tuế, lại càng phẫn nộ đối với Mạnh Hạo.

- Không công bình! Mạnh Hạo lập tức lớn tiếng kêu lên.

- Thế nào không công bình? Ba cửa trước ải ngươi không có thành tích, lãng phí tấm bia đá, tiêu hao lực lượng Tiên Khư, không đuổi ngươi ra ngoài đã coi là không tệ rồi... ngươi còn huyên náo một câu nữa thử xem! Lăng Vân Tử trừng mắt nhìn về phía Mạnh Hạo.

- Tiền bối uy vũ, vãn bối biết sai rồi! Như vầy đi... ngài lại cho ta ba tấm bia đá, ta thử lại lần nữa xem... Nếu như còn không được, vãn bối liền nhận mệnh!

Nếu là người khác ở dưới ánh mắt của Lăng Vân Tử cùng lời nói đó đã sớm kính sợ, lo được lo mất, nhưng với Mạnh Hạo lần này đi tới nơi này, vốn cũng không phải là để bái nhập tông môn cái gì.

Lăng Vân Tử sửng sốt một chút, bị câu nói của Mạnh Hạo tức giận mà bật cười. Nếu không phải biểu hiện của Mạnh Hạo trước đó, đã dẫn tới chú ý cực lớn của ngoại giới, thời khắc này nhất định hắn đã bị đuổi ra ngoài. Lúc này đích thực lão rất nhức đầu với Mạnh Hạo, nhưng chỉ làm như không nghe không thấy.

- Cửa ải thứ sáu, cửa ải thứ bảy, cửa ải thứ tám, phân biệt khảo nghiệm thần thức, ý chí, ngộ tính!

Khi truyền ra lời nói của Lăng Vân Tử, Mạnh Hạo chớp chớp mắt, thầm nghĩ trong lòng: "Lần sau gặp Phàm Đông Nhi, nhất định phải cho nàng biết tay!" Đây là hắn chuẩn bị trút cơn giận Lăng Vân Tử, rơi trên người Phàm Đông Nhi!

- Ba cửa ải này, sẽ đồng thời tiến hành, mỗi người các ngươi đều sẽ ở trong thế giới đơn độc, căn cứ từng hình ảnh thiên địa kỳ dị trong thế giới, sáng tạo ra thần thông thuộc về chính các ngươi!

- Điểm trọng yếu của khảo hạch, chính là sau khi thần thông này chế tạo ra, sẽ phủ xuống mấy tấm... Lăng Vân Tử nói tới đây dừng một chút, sau đó mới chậm rãi nói ra ba chữ cuối cùng: -... Tấm bia đá!

Mạnh Hạo vừa nghe ba chữ tấm bia đá này, lập tức tim đập mạnh, ánh mắt đều sáng lên.

Lăng Vân Tử phất tay một cái, lập tức tất cả Tế đàn toàn bộ chấn động, nổi lên sương mù vô tận trong chớp mắt che phủ tất cả các thân ảnh, rồi đột nhiên tản ra lực lượng truyền tống, trong chớp mắt mọi người biến mất.

Giờ khắc này, mọi người Đệ Cửu Sơn Hải bên ngoài, toàn bộ tập trung chú ý cao độ nhìn về phía lốc xoáy, nếu như nói cửa ải thứ nhất và cửa ải thứ hai, khảo nghiệm chính là chiến, như vậy ba, bốn, năm, chính là khảo nghiệm cơ sở, mà sáu, bảy, tám này là khảo nghiệm sức sáng tạo của mỗi người!

Sức sáng tạo, cần ý chí, càng cần ngộ tính, mà thần thức cũng là mấu chốt.

Mỗi một lần ba đại Đạo môn triệu tập mở ra thí luyện, trong ba cửa ải này đều sẽ xuất hiện hạng người kinh diễm tuyệt luân, sẽ có thần thông danh truyền thiên hạ sinh ra tại đây.

Mọi người đều đang chú ý, đều đang mong đợi.

Bên trong Tinh Không Điện Đường, các lão tổ các tông cũng đều ngưng tranh luận, toàn bộ mắt không chớp theo dõi... Năm đại Thánh địa, ba đại Đạo môn cũng đều như thế, nhìn hình ảnh trước mặt bọn họ, nhìn các tu sĩ trên cổ lộ Nguyên Anh, Trảm Linh, Vấn Đạo.

Mà những người trên danh sách các tông kia là trọng điểm được quan sát. Có thể nói chỉ cần ở trong ba cửa ải này chiếm cứ ưu thế nhất định nào đó, như vậy bọn họ coi như đã được điều động nội bộ.

Mà những người không có trên danh sách kia, nếu ở trong ba cửa ải này nổi trội hơn người, cũng sẽ lập tức được chú ý, xếp vào trong danh sách.

- Sáng lập một thần thông, đây không phải là chuyện đơn giản, chuyện này rất khó... Lão phu rất mong đợi nhìn thấy, xuất hiện một vài thần thông kinh diễm tuyệt luân!

- Nếu đổi là địa phương khác, có lẽ trong những người này, có thể người sáng tạo ra thần thông hiếm thấy như lông phượng sừng lân, nhưng ở trong cổ lộ Tiên Khư này, có môi trường đặc thù, có uy áp đặc thù, còn có một số cảnh vật bên ngoài hiếm thấy... những thứ này đều có thể xúc động đối với bọn họ, ảnh hưởng tâm tình của bọn họ!

- Không sai! Cho nên ở trên cổ lộ này, bọn họ có thể dễ dàng sáng tạo thần thông hơn so với ngoại giới. Nếu như vậy còn không thể sáng tạo, vậy thì cũng đại biểu con đường của họ, không đi được xa lắm!

- Thần thông đến từ sáng tạo, sáng tạo đến từ ngộ tính, trong ngộ tính ẩn chứa ý chí, mà thần thức lại là hộ đạo... Nhưng xét đến cùng, cảnh vật giống nhau, xúc động như nhau, người xem khác nhau, cũng có cảm ngộ khác nhau!

- Từ xưa đến nay, Đạo môn thí luyện mở ra mấy lần, người mạnh nhất trong những lần trước, chính là Phàm lão của Cửu Hải Thần Giới hiện nay. Thần thông của Phàm lão chế tạo năm đó, phủ xuống 19 tấm bia đá, đến nay còn là người đứng đầu!

- Phàm Hải Hóa Tiên, một thức thần thông này, giờ này đã diễn biến thành đạo pháp, trở thành một trong chín đại đạo pháp mạnh nhất trong Cửu Hải Thần Giới! Bên trong Tinh Không Điện Đường, khi mọi người cảm khái, trên ba cổ lộ tất cả người thí luyện đều đang trong truyền tống.

Mạnh Hạo thân thể chấn động, khi thấy rõ hết thảy bốn phía, hắn đang đứng trên một chỗ vùng đất xa lạ, phiến mặt đất này bùn đất là màu đen, phóng mắt nhìn tới đất đen vô tận.

Bầu trời mặt trời hừng hực, chín vầng mặt trời cao cao tại thượng, dường như chín vị tiên cường đại đang nhìn xuống mặt đất.

Một mảnh đất hoang!

Có thể nhìn thấy xa xa có một số kiến trúc, một nửa chôn trong bùn đất, lộ ra không trọn vẹn, trên đó điêu khắc điềm lành, loáng thoáng còn hiển lộ đã từng huy hoàng.

Có gió nhè nhẹ, dường như từ đàng xa thổi tới, bốc lên một chút đất đen, dường như một khúc bi ca, như muốn tìm lại thân ảnh lắng nghe ngày nào, nhưng thổi qua tất cả mặt đất, thổi đi vô số năm tháng, cũng vẫn còn là trong ký ức xa vời.

Mạnh Hạo đứng trên mặt đất, cả thế giới dường như chỉ có một mình hắn.

Bồi bạn với hắn chỉ có luồng gió tịch mịch, chỉ có những phế tích hài cốt trên vùng đất hoang màu đen vô tận này.

Ở trong hoàn cảnh dạng này, dường như tâm tình cả người đều bị ảnh hưởng rất nhiều, bỗng nhiên trong mắt Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, lúc ngẩng đầu, trong mắt lộ ra tia sáng kỳ lạ.

"Nơi này có thể ảnh hưởng nỗi lòng ta!" Hắn bỗng nhiên tản ra thần thức quét ngang bốn phía, khi nhìn đến mặt đất xung quanh, hắn cũng cảm nhận được uy áp tồn tại trong thế giới này.

"Uy áp này nếu không tản ra thần thức thì không cảm nhận được, chỉ có trong thần thức mới có thể phát hiện, vả lại... có mạnh có yếu!"

Mạnh Hạo từ từ hơi đổi sắc, hắn quét ngang thần thức cẩn thận dò xét, rung động phát hiện: những uy áp có mạnh có yếu này, bất ngờ đến từ những phế tích kia!

Đúng lúc này, thanh âm của Lăng Vân Tử dường như chồng lên cùng thế giới này, trong không gian khác nhau và trên cổ lộ Vấn Đạo, đều quanh quẩn bên tai tất cả người thí luyện.

- Cửa ải thứ sáu, thần thức!

- Cửa ải thứ bảy, ý chí!

- Cửa ải thứ tám, ngộ tính!

- Thế giới của các ngươi hiện tại, tồn tại 99 chỗ Tiên Khư không trọn vẹn, còn có một chỗ Tiên Các gần như hoàn chỉnh... Uy áp lên mỗi người bất đồng, cảm ngộ cũng không giống nhau, thần thức của các ngươi càng mạnh, có thể sẽ nhận ra Tiên Khư càng nhiều, cảm ngộ cũng càng nhiều!

- Mà ý chí của các ngươi, quyết định sau khi các ngươi tìm được Tiên Khư, có thể chống cự uy áp đến từ Tiên Khư hay không!

- Ngộ tính của các ngươi, quyết định cuối cùng cảm ngộ như thế nào để biến thành thần thông! Thanh âm Lăng Vân Tử mang theo ý cổ xưa quanh quẩn trong thiên địa, dường như bị ảnh hưởng của cổ xưa nơi này, giống như từ viễn cổ truyền tới hiện tại.

Tiếng gió như cũ rì rào, mặt đất như cũ mờ mịt, Mạnh Hạo trong mắt lóe sáng, trước đó hắn tản ra thần thức không thể bao trùm toàn bộ thế giới này, chỉ nhìn thấy bảy chỗ Tiên Khư.

Mà một chỗ gần nhất ở ngay ngoài ngàn trượng, nơi đó có một cái giếng cạn, bốn phía có ba mặt thành giếng đổ nát.

Mạnh Hạo chậm rãi đi tới gần, hắn cảm nhận được uy áp rất mạnh, giống như gió lốc... ngay khoảnh khắc Mạnh Hạo đến gần 100 trượng, ầm ầm cuốn tới.

Theo gió lốc cuốn tới, còn có một thanh âm cổ xưa mênh mang, so sánh với lời nói của Lăng Vân Tử, thanh âm này mới thật sự là từ viễn cổ truyền tới hiện tại.

- Mỗi khi thấy nó, ta liền nhớ tới ngươi...

- Tương lai các người nghe được thanh âm ta, các ngươi có thể có cùng cảm xúc với ta, hoặc giả cũng có một vật nào đó, sẽ làm cho ngươi nhớ tới một người...

- - - - - oOo- - - - -

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1202: Bản tính khó đổi

Mạnh Hạo dừng lại bước chân, kinh ngạc đứng ở đó, hết thảy trước mắt dường như xuất hiện hư ảo, trong mơ hồ dường như hắn nhìn thấy thân ảnh một người trung niên, mặc một thân áo dài màu trắng, khoanh chân ngồi ở bên cạnh miệng giếng.

Mà bốn phía thành giếng cũng không còn là đổ nát, mà hoàn chỉnh, còn có một căn nhà đơn giản, ngoài căn nhà mọc đầy dây bầu hồ lô.

Thân ảnh trung niên kia, dường như nhìn miệng giếng vĩnh hằng, dường như vào giờ khắc này thời gian vĩnh hằng.

Hình ảnh rất đơn giản, cảnh vật rất bình thường, nhưng thân mình Mạnh Hạo lại chấn động mạnh, thanh âm bên tai truyền vào tâm thần của hắn, quanh quẩn trong hồn của hắn.

Hắn nghĩ tới rất nhiều, nhớ lại rất nhiều người, nhớ lại rất nhiều chuyện.

Không biết khi nào, hắn đã đi tới cạnh miệng giếng, khoanh chân ngồi xuống, nhìn miệng giếng đăm đăm, trên mặt tràn đầy mờ mịt và vùng vẫy, dường như bị thanh âm cổ xưa mênh mang kia, bị ý chí của Tiên Khư không trọn vẹn này ảnh hưởng, sắp mất đi chính mình...

Mà nội tâm của hắn, thời khắc này đang đối kháng cùng uy áp, dùng ý chí kiên định của mình, để duy trì một tia thanh tỉnh cuối cùng trong nội tâm, không để cho mình hoàn toàn đắm chìm lạc lối.

Một lúc lâu sau, trong mắt Mạnh Hạo từ từ không còn mờ mịt, khôi phục thanh minh.

"Đạo ảnh thật lợi hại!" Mạnh Hạo trên trán chảy xuống mồ hôi, hắn hít sâu một hơi, nghĩ tới cảnh mông lung trước đó, rất là khiếp sợ. Nếu không phải chỗ này không có nguy cơ sinh tử, chỉ tồn tại cảm ngộ tạo hóa, thì vừa rồi khi Mạnh Hạo mất đi ý thức vùng vẫy, hắn đã rơi vào chỗ sâu trong nguy hiểm rồi.

"Với ý chí của ta, cũng cần chống cự một canh giờ mới có thể thức tỉnh!" Mạnh Hạo ngẩng đầu nhìn quanh thế giới này, trong mắt lộ ra tia sáng kỳ dị.

"Thần thức, có thể cho người nhận ra Tiên Khư; mà ý chí, thì có thể giúp cho người chống cự uy áp trong Tiên Khư; về phần ngộ tính, lại là cảm ngộ cuối cùng... những thứ này... chính là sáng tạo!

Mạnh Hạo trầm mặc một lát, khoanh chân ngồi ở cạnh miệng giếng, hồi tưởng từng hình ảnh trước đó.

- Chung quy sự vật cùng một dạng, khi ngươi nhìn thấy sẽ nhớ tới một người... Mạnh Hạo lẩm bẩm, mở ra túi trữ vật, thần thức quét qua, bỗng nhiên hắn giật mình, sau đó trong cặp mắt lộ ra vẻ cổ quái.

- Ái chà... Mạnh Hạo chần chờ một chút, từ bên trong túi trữ vật lấy ra một xấp giấy.

- Mỗi khi ta thấy tờ giấy nợ này, ta liền nhớ tới Thái Dương Tử tia sáng mười ngàn trượng...

- Về phần tờ này, ta nghĩ tới Quý Tiếu Tiếu!

- Còn có tấm này... ta nhớ tới Tống La Đan!

- Cái này... là Lý Linh Nhi, còn có tờ này là Tôn Hải, đáng tiếc Phàm Đông Nhi chưa viết giấy nợ cho ta, còn có Quý Âm kia cũng không có viết! Mạnh Hạo đếm từng tờ giấy nợ, sau đó nở nụ cười khổ, hắn cảm giác mình cùng nam nhân trung niên trong đạo ảnh kia, về cảm ngộ cũng không phải một hướng.

Đối phương hiển nhiên là tưởng niệm cố nhân, hoặc là bạn hữu... hoặc là người yêu... mà mình nơi này, lại biến thành mùi vị lạ.

Mạnh Hạo thở dài, thu cất những tờ giấy nợ, sau đó đứng lên, lần nữa nhìn thoáng qua chỗ phế tích này, rồi thân thể nhoáng một cái, đi tiếp hướng xa xa.

- Xem ra nơi này không thích hợp ta cảm ngộ, bằng không vì sao ta ở chỗ này rõ ràng là ý cảnh tưởng niệm cố nhân, lại nghĩ tới giấy nợ! Mạnh Hạo lắc đầu, hóa thành cầu vồng bay xa.

Thần thức tản ra tìm kiếm ở bốn phía những phế tích khác. Với tu vi Chân Tiên tám thành, thần thức hắn vô cùng cường hãn, sau khi quét một vòng lập tức bay về phía một phế tích tiếp theo.

Nơi này, đã từng là một dòng sông.

Hiện nay đã sớm khô cạn, chỉ còn lại có một mảng lòng sông. Ngay khi Mạnh Hạo tới gần, uy áp lần nữa phủ xuống, lần này không có thanh âm truyền đến, nhưng uy áp này mạnh hơn một chút so với miệng giếng nơi đó.

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi bên lòng sông, với ý chí cường đại của hắn kiên trì ước chừng nửa canh giờ sau, mới chậm rãi khôi phục lại, hô hấp dồn dập, trên trán đổ mồ hôi.

"Như phế tích dạng này tổng cộng có 99 cái, còn có một cái Tiên Các gần như hoàn chỉnh, cảm ngộ càng nhiều, thì càng có thể sáng lập thần thông. Nhưng... đây chỉ là ta gặp cái thứ hai, không ngờ khó khăn như vậy, không biết những người khác thời khắc này cảm ngộ được mấy thứ!" Mạnh Hạo nhíu mày, nhìn lòng sông, trong óc nhớ lại hình ảnh thấy được khi nổi lên ý chí dùng đối kháng với uy áp trước đó.

Trong hình ảnh kia, dòng sông này dòng nước chảy xiết, trong bọt sóng bàng bạc cuồn cuộn, nước sông dường như có thể rung chuyển bầu trời mặt đất, khi nước chảy mặt đất chấn động, bầu trời đều phải mở ra một cái khe nứt, bị dòng sông này chảy xuyên qua.

- Cảm ngộ dòng sông này, hẳn có thể sáng tạo ra một thức thần thông dòng nước xiết, thuật pháp vừa ra, bốn phương biến ảo thành Thiên Hà, cuốn lên hết thảy tồn tại! Mạnh Hạo lẩm bẩm, cặp mắt lộ ra tia sáng, hắn cảm thấy một thức thần thông này rất là lợi hại, vì thế ở chỗ này khoanh chân ngồi xuống, yên lặng cảm ngộ.

Chỉ là thời gian không ngừng trôi qua, ba canh giờ sau, Mạnh Hạo mở mắt ra rất là áo não, trong đầu của hắn không có bất kỳ manh mối gì.

- Ta nhìn dòng sông này, mặc dù biết có thể cảm ngộ thần thông, nhưng lại không nhịn được nghĩ tới dòng sông dưới Đại Thanh Sơn kia... ta còn nhớ rõ năm đó, ta từng ném một cái hồ lô... bên trong có một tờ giấy! Mạnh Hạo gãi đầu một cái, nghĩ tới điều lúc trước hắn viết trên tờ giấy kia, đó là hắn phát hạ chí nguyện to lớn, mà giờ này chí nguyện to lớn đó dường như cũng chưa có thực hiện xong... hắn không khỏi lần nữa thở dài!

- Xem ra nơi này cũng không thích hợp ta cảm ngộ!

Mạnh Hạo đứng dậy, theo trong thần thức đi tới chỗ phế tích kế tiếp.

Mà giờ khắc này, giới bên ngoài, mọi người Đệ Cửu Sơn Hải đều đang theo dõi, bọn họ nhìn hình ảnh trong ba cổ lộ Nguyên Anh, Trảm Linh, Vấn Đạo này, bên trong đều là hình ảnh mơ hồ, cho dù là lão tổ các tông trong Tinh Không Điện Đường kia, cũng không có cách nào thấy rõ.

Nơi đó dù sao cũng là Tiên Khư, uy áp rất nhiều, khảo nghiệm lần này, chỉ có khi cuối cùng thần thông sáng tạo ra, người ngoài mới có thể thấy được tường tận.

Tuy nói như thế, dù không thấy được hình ảnh trong đó, nhưng mọi người lại có thể nhìn thấy số lượng cảm ngộ Tiên Khư của từng người thí luyện trên ba cổ lộ.

- Giờ này gần như tất cả mọi người thí luyện đều đắm chìm trong Tiên Khư bọn họ gặp đầu tiên, không biết khảo nghiệm lần này, người tối đa có thể cảm ngộ mấy chỗ Tiên Khư!

- Người cảm ngộ Tiên Khư càng nhiều, sáng tạo thần thông sẽ càng cường đại... Điểm này đã không cần hoài nghi!

- Không sai! Phàm lão của Cửu Hải Thần Giới, năm đó chính là cảm ngộ 91 chỗ Tiên Khư, từ đó mới sáng tạo ra Phàm Hải Hóa Tiên kinh diễm tuyệt luân, phủ xuống 19 tấm bia đá!

- Sáng tạo thần thông, có liên quan rất lớn với tính tình, người tâm tính quảng đại, thường thường thần thông cũng như vậy, mà người hẹp hòi thì thần thông phần lớn là cực đoan... Tính tình khác nhau, thần thông bất đồng! Trong Tinh Không Điện Đường, lão tổ các tông nhìn hình ảnh trong cổ lộ, rối rít lên tiếng đàm luận với nhau.

- Hả? Phương Mộc kia không ngờ cảm ngộ hai nơi Tiên Khư rồi! Đúng lúc này, lão tổ của Hương Hỏa Đạo lên tiếng, khiến cho mọi người đều nhìn về phía hình ảnh đại biểu bộ phận khu vực của Mạnh Hạo kia.

Nơi đó, bất ngờ xuất hiện hai cái điểm sáng.

Mà giờ khắc này, trên cổ lộ Nguyên Anh, mập mạp đang ngơ ngác ngồi bên cạnh một chỗ cọc gỗ. Cọc gỗ này cao hơn trăm trượng, sừng sững trên mặt đất, tràn đầy ý cổ xưa, không biết đã tồn tại bao lâu.

Trên đỉnh cọc gỗ có một đóa linh chi!

Linh chi như tấm thớt hình tròn, toàn thân màu tím đỏ, mơ hồ còn có mùi hương từ linh chi tỏa ra, mập mạp nhìn một hồi lâu, bỗng nhiên nuốt một ngụm nước miếng, cặp mắt từ từ phát sáng.

- Vật này là bảo bối đây... Mùi này, vừa thấy hình dáng là biết thiên tài địa bảo gì rồi!

Hắn lập tức từ trong túi trữ vật lấy ra một thanh phi kiếm ném thẳng tới linh chi kia, trong tiếng nổ "ầm ầm", phi kiếm chao đảo, bị chấn bay ra ngoài, linh chi kia không mẻ chút nào.

Mập mạp ánh mắt lộ ra chấp nhất, lại lấy ra không ít pháp bảo, vận lên toàn bộ tu vi không ngừng đánh tới, nhưng liên tục công kích nửa canh giờ, ngay cả lớp da linh chi đều không có mẻ một chút.

- Ta cũng không tin! Mập mạp đứng bật dậy, cắn răng nghiến lợi bỗng nhiên bay đến bên cạnh linh chi, trong mắt lộ ra ý điên cuồng, há to miệng... không ngờ cắn một cái.

Dưới một cái cắn này, mập mạp đau đớn hét thảm, hắn cảm thấy trước mắt lóe đầy ánh sao, răng đều sắp gãy, nước mắt không ngừng chảy xuống... nhưng hắn nghĩ tới ở Tử Vận Tông lúc trước, mình cắn viên đan dược do Mạnh Hạo luyện chế kia.

- Ta không phục! Mập mạp rống giận, thân thể lần nữa bay lên, dùng toàn bộ khí lực cùng tu vi... Khi ngưng tụ răng trên miệng hắn có thể nói là bảo vật... lần nữa hung hăng cắn một cái trên linh chi.

Đau nhức kịch liệt lần nữa đánh úp lại, nhưng tính chấp nhất của mập mạp vào giờ khắc này bùng phát.

- Cũng chưa có vật gì mà mập gia nhà ngươi cắn không nát! Mập mạp mắt đỏ bừng, không ngừng cắn xé điên cuồng, một màn này may mà không có người nào khác trông thấy, nếu không, nhất định sẽ trợn mắt há hốc mồm.

Quả thật hình ảnh mập mạp lúc này, giống như một con chó săn đang không ngừng cắn xé...

Mạnh mẽ cắn nửa canh giờ, trong nỗ lực không ngừng của mập mạp, "rắc" một tiếng, linh chi cứng rắn kia không ngờ bị hắn cắn mẻ một miếng nhỏ.

Mập mạp ánh mắt đỏ bừng, trong miệng hung hăng nhai trạo trạo, nuốt mạnh xuống. Đang lúc hắn định tiếp tục, bỗng nhiên thân thể hắn lảo đảo, đầu có chút choáng váng, mơ màng... phù một tiếng, liền ngã xuống.

Hôn mê hơn một canh giờ, hắn mở mắt ra, thần sắc có chút mờ mịt.

"Trong giấc mộng, trong mộng dường như đang sáng tạo thần thông..." Hắn ngẫm nghĩ, trong mắt lóe sáng, lại đứng dậy tiếp tục nỗ lực cắn xé, lần nữa cắn nuốt tiếp một miếng linh chi, sau đó lại hôn mê.

Vòng đi vòng lại, mập mạp cũng không biết đã trôi qua bao lâu, hôn mê bao nhiêu lần, linh chi kia đã bị hắn cắn xé nuốt vào hơn phân nửa.

Đồng dạng cũng trên cổ lộ Nguyên Anh này, Trần Phàm yên lặng đứng bên cạnh một tảng đá núi to lớn, trong tay cầm một cây viết, thần sắc mờ mịt, dường như đang đắm chìm trong cảnh giới nào đó, hắn giơ tay lên, chậm rãi vẽ, vẽ thân ảnh của một nữ nhân.

Đó là người yêu của hắn, Sơn Linh.

- Ta thần trí ảm đạm rồi, lại vĩnh viễn không quên tình! Trần Phàm nhẹ giọng lẩm bẩm.

Vương Hữu Tài cũng ở trên cổ lộ Nguyên Anh, trước mặt của hắn là một mặt gương cổ đồng thau to lớn. Cái gương này tạo cho người ta một loại cảm giác cổ xưa mênh mang, hắn khoanh chân ngồi ở trước gương, nhìn chằm chằm vào chính mình trong gương.

Trên mặt của hắn khi thì lộ ra vẻ dữ tợn, khi thì lộ ra ý mờ mịt, khi thì cũng có hiểu rõ... hắn ngồi ở chỗ này đã rất lâu.

- Ta thấy được thế giới, ta thấy được thiên địa, ta thấy được tương lai, ta thấy được quá khứ... nhưng đôi mắt của ta này, còn có thể nhìn thấy! Vương Hữu Tài dường như điên cuồng, thanh âm khàn khàn.

Năm đó ba người trên Đại Thanh Sơn: Mạnh Hạo linh động, Đổng Hổ âm trầm, mà Vương Hữu Tài, lại là người cố chấp!

- - - - - oOo- - - - -

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1203: Tâm tính trẻ sơ sinh

Trên cổ lộ Nguyên Anh, còn có một nữ nhân là Lý Thi Kỳ.

Nàng mặc một thân quần dài màu trắng, yên lặng đi trên mặt đất màu đen, với thần thức của nàng cũng nhìn thấy một số Tiên Khư, nhưng nàng chỉ đứng xa xa nhìn lướt qua, liền rời đi.

Không lựa chọn tùy tiện, cũng không tùy tiện đi thử, đây là tính cách của nàng.

Cho đến khi nàng đi rất lâu, phía trước xuất hiện một mảng hồ nước màu máu, hồ này có lẽ trước kia rất rộng lớn, nhưng giờ này chỉ còn lại có một vũng đáy.

Có thể thấy ở dưới đáy hồ máu mọc một đóa hoa.

Đó là một đóa hoa lan mà lại là màu máu.

Đây là Huyết Lan Hoa.

Lý Thi Kỳ yên lặng nhìn đóa hoa, sau một lúc lâu trong mắt nàng lộ ra ý quyết đoán, cất bước đi tới gần đóa hoa. Đây là lựa chọn đầu tiên của nàng. Hoặc là không chọn, một khi lựa chọn là nhất định đi tới cùng: Đây cũng là tính cách của nàng!

- Trên thế giới có quá nhiều tạo hóa, ta không cầu có toàn bộ, chỉ cầu tìm được một cái, thích hợp với ta là đủ rồi! Lý Thi Kỳ vừa nhỏ giọng lẩm bẩm, vừa đi tới gần Huyết Lan Hoa, thừa nhận uy áp, cuối cùng yên lặng khoanh chân ngồi xuống, thần sắc mờ mịt, đắm chìm trong cảm ngộ.

Trên ba cổ lộ, gần như tất cả mọi người đều đang cảm ngộ, có người lựa chọn giống như Lý Thi Kỳ, có người lại có ý đồ cảm ngộ càng nhiều Tiên Khư.

Tính tình bất đồng, đường đi cũng khác nhau!

Thời gian trôi qua, trên ba cổ lộ, mỗi người đều đang nỗ lực vì tương lai của mình, đều cảm ngộ thần thông thuộc về mình... Mọi người Đệ Cửu Sơn Hải ở bên ngoài, bọn họ đều đang chú ý, không ai không kiên nhẫn, đây là sáng lập thần thông, cũng không phải là bức vẽ phỏng theo đơn giản, mà cần nhiều thời gian hơn, có lẽ khi thi triển sẽ càng kinh diễm hơn!

- Sau khi ba cửa ải này kết thúc, nhất định có người bỗng nhiên nổi tiếng, dẫn tới chú ý của tất cả tông môn. Bất luận là trong danh sách các tông hay là ngoài danh sách, đều sẽ lập tức được lựa chọn!

- Cũng nhất định có người sẽ xuống dốc không phanh, hoàn toàn đánh mất ưu thế ở các cửa ải trước đó!

- Nhất định phải nhìn xem cẩn thận, lần này nếu có người có thể sáng tạo thần thông phủ xuống 10 tấm bia, ngày sau nhất định là hạng người thiên kiêu!

Bên ngoài Đệ Cửu Sơn Hải còn có một nhóm người, ở trong những khu vực khác nhau, cũng chú ý tới cổ lộ thí luyện, những này người chính là thiên kiêu các tông như Thái Dương Tử. Trong bọn họ có một số người từng đi qua Nam Thiên Tinh, mặc dù Mạnh Hạo chưa từng thấy qua, nhưng bọn họ thì đã sớm nghe nói tới tên của Mạnh Hạo.

Thời khắc này, những thiên kiêu kia cũng đang mang trong lòng tâm tư bất đồng, theo dõi thí luyện.

Bọn họ biết ở trong này, có lẽ sẽ có người là đối thủ trong tông môn của mình ngày sau.

Thời gian từng giờ trôi qua, rất nhanh qua ba ngày. Ba ngày này, Mạnh Hạo đã đi qua 19 chỗ Tiên Khư, mỗi một chỗ hắn đều dừng lại một ít thời gian, rồi thất vọng rời đi... Hắn cảm thấy cả người cũng không tốt lắm.

"Bực mình... Tại sao ta cảm ngộ trong mỗi chỗ Tiên Khư, đều có liên quan với linh thạch..." Mạnh Hạo thở dài một tiếng, đi tới trước một chỗ gương cổ đồng thau to lớn. Ngay lúc nhìn thấy cái gương này, Mạnh Hạo có loại kích động muốn lấy ra một khối linh thạch thả vào trước gương.

Một lát sau, khi Mạnh Hạo rời khỏi cái gương cổ, trên mặt hắn lộ ra ý quyết đoán.

"Nếu ta cảm ngộ tất cả khu vực, đều không tự chủ nghĩ tới linh thạch, sau đó liền nghĩ tới những tờ giấy nợ kia... như vậy ta hãy sáng tạo một thần thông... hoàn toàn khác biệt với người khác!" Mạnh Hạo hít sâu một hơi, trong mắt lóe ra tia sáng lạ. Sau khi thầm hạ quyết tâm, bỗng nhiên toàn thân hắn dường như đều cảm thấy ý niệm trong đầu thông suốt hơn rất nhiều.

Thân thể nhoáng một cái vọt thẳng tới chỗ Tiên Khư tiếp theo.

Thời gian tiếp tục trôi qua, mập mạp nơi đó trong mấy ngày này, qua nhiều lần thức tỉnh. Mỗi lần vừa tỉnh lại, hắn liền lập tức ôm lấy linh chi hung hăng gặm vài miếng... Giờ này linh chi đã bị hắn ăn toàn bộ, mập mạp có chút nóng nảy, dứt khoát cắn cái cộc gỗ một miếng. Ngay cả gỗ kia, đều bị hắn cố nhai nuốt xuống, lúc này mới mang theo mong đợi và thỏa mãn, lại hôn mê tiếp.

Trần Phàm đứng trên núi đá vẻ người yêu của hắn, nét bút trong tay càng lúc càng nhanh, dưới ngòi bút của hắn, bóng hình Sơn Linh dần dần rõ nét trông rất sống động...

Vương Hữu Tài thủy chung ngồi trước tấm gương cổ đồng thau, cặp mắt một màu đỏ thẫm, thậm chí đã chảy xuống huyết lệ, giọt giọt rơi trên y phục của hắn, thân thể hắn run rẩy, trên mặt nổi lên gân xanh, thần sắc dữ tợn: - Ta còn có thể nhìn thấy!!!

Lý Thi Kỳ đã đến gần Huyết Lan Hoa, yên lặng nhìn, quần áo trên người nàng vốn là màu trắng, nhưng giờ này chẳng biết tại sao, màu sắc từ từ đổi thành màu đỏ, dường như dần dần sắp trở thành cùng một màu sắc như Huyết Lan Hoa.

Lại qua đi ba ngày, khi Mạnh Hạo đi qua chỗ Tiên Khư thứ ba mươi chín, trên cổ lộ Nguyên Anh, có tiếng động "rầm rầm" long trời lở đất, tất cả tu sĩ Đệ Cửu Sơn Hải chú ý tới cổ lộ, đều nhìn lại với ánh mắt mong đợi.

- Có người thành công rồi!

- Là tiếng vang trên cổ lộ Nguyên Anh, không biết sẽ phủ xuống mấy tấm bia đá!

Trong Tinh Không Điện Đường, lão tổ các tông cũng đều lập tức nhìn lại.

Trên cổ lộ Nguyên Anh, một lão già thời khắc này ngửa mặt lên trời cười to, trong tiếng cười lão phất tay một cái, lập tức bùn đất màu đen bị nhấc lên, ở giữa không trung nhanh chóng ngưng tụ, cuối cùng hóa thành một pho tượng ba đầu sáu tay... pho tượng mới vừa xuất hiện, lập tức tỏa ra uy áp ngập trời.

- Lão phu cảm ngộ một chỗ đất mai táng, đất mai táng này ẩn chứa linh khí, với linh khí này biến ảo thần niệm của người khi còn sống mai táng nơi này, thành tựu thần thông của lão phu... Một thức thần thông này, lão phu mệnh danh là... Hàng Linh!

Theo thanh âm lão già truyền ra, từ trong bầu trời "rầm rầm" phủ xuống hai tấm bia đá to lớn, rơi trên mặt đất phát ra hào quang mãnh liệt, hào quang này phá mở vách ngăn thế giới, làm cho mọi người phía ngoài nhìn thấy rõ ràng một màn này.

- Hai tấm bia đá... không ít, người này cũng coi như rất cao rồi!

- Hắn dùng thời gian nhanh nhất, trước đó danh tiếng không hiển hách, giờ này nhất định được chú ý! Đang lúc mọi người bàn tán, cũng có mấy tông môn nhanh chóng xếp lão già này vào danh sách.

Nhưng không đợi tiếng cười của lão già này tiếp tục quanh quẩn, đột nhiên, trên cổ lộ Trảm Linh, trên cổ lộ Vấn Đạo, còn có trên cổ lộ Nguyên Anh... liên tục có 7, 8 người, toàn bộ truyền ra tiếng nổ ầm ầm, cũng đều thành công sáng tạo thần thông của mình.

Tiếng nổ "ầm ầm" vang vọng, từng tấm bia đá phủ xuống, nhưng những người này đều là hai tấm bia đá, không ai có thể sáng tạo ra thần thông phủ xuống ba tấm bia đá.

Từ đó về sau mấy ngày, liên tiếp xuất hiện người thí luyện sáng tạo ra thần thông. Trên ba cổ lộ đều như thế, tấm bia đá ít nhất chỉ là một tấm, tối đa thì xuất hiện bốn tấm, làm chấn động không ít người chú ý.

Cho đến ngày thứ bảy, đột nhiên trên cổ lộ Vấn Đạo, truyền ra tiếng gầm rú còn vượt qua trước đó.

Là lão già có thể biến hóa tuổi kia, thời khắc này hình dáng của lão là trung niên, dường như là thời điểm đỉnh phong nhất trong cuộc đời lão. Lúc này lão lơ lửng giữa không trung, phất tay bấm quyết, lập tức thân thể lão nổi lên một lớp da, không ngờ là lột da, không phải rải rác mà là một tấm da người hoàn chỉnh!

Bộ da người này dường như đang mỉm cười, nhưng vẻ cười này lại vô cùng đáng sợ!

- Ta sáng lập thần thông, Nhất Mệnh Đoạt! Với một thân da lột của ta, có thể đoạt mạng Ngụy Tiên! Lão già đứng ở giữa không trung nhàn nhạt lên tiếng, thiên địa nổ ầm ầm, có tám tấm bia đá ầm ầm phủ xuống.

Tám tấm bia đá này vừa ra, thiên địa biến sắc, mọi người Đệ Cửu Sơn Hải ở bên ngoài toàn bộ tâm thần chấn động.

Ngay cả các lão tổ trong Tinh Không Điện Đường, cũng có không ít người mắt lóe tia sáng lạ.

- Tám tấm bia đá, người này sáng tạo kinh người!

- Mấy của quan trước đó người này đã biểu hiện không tầm thường, giờ này lại sáng tạo thần thông tám tấm bia đá, người này... là một mầm móng đây!

- Ha ha... ba đại Đạo môn có lẽ coi thường người này, bất quá Thất Hải Tông ta chính là cần đệ tử như vậy!

Ngoại giới chấn động, tám tấm bia đá, là xuất hiện người nhiều nhất hiện giờ.

Ngay lúc giới bên ngoài bị tám tấm bia đá này chấn động, đồng thời, có lẽ đã thời điểm giới hạn nhất định, đột nhiên, trên cổ lộ truyền ra tiếng nổ ầm ầm, lại có không ít người thí luyện sáng tạo thần thông thành công... nhưng đáng tiếc không ai có thể đạt tới tám tấm bia đá, tối đa cũng chỉ sáu tấm mà thôi.

Cho đến... trên cổ lộ Nguyên Anh lại vang lên một tiếng nổ ầm vang trời, thanh âm này mới vừa xuất hiện, lập tức thế giới run rẩy, gió mây biến sắc, khí thế mạnh mẽ, không ngờ vượt qua lão già tám tấm bia đá kia... dẫn tới bên ngoài chú ý mãnh liệt.

Đó là... Mập mạp!!!

Mấy cửa quan trước đó, hắn thủy chung thanh danh không hiển hách, không được ghi vào danh sách các tông. Thời khắc này hắn mở mắt ra, trên mặt có chút mờ mịt, cọc gỗ trước mặt hắn đã bị gặm ăn hơn phân nửa, thoạt nhìn càng rách nát hơn.

Mang theo ánh mắt mờ mịt, mập mạp đứng lên, theo bản năng há to miệng, hút mạnh một cái về hướng bầu trời, một cái hút này không ngờ bầu trời biến hóa, mây mù cấp tốc ngưng tụ, trong nháy mắt ở giữa không trung hóa thành một cái... miệng to lớn!

Thậm chí còn có thể nhìn thấy hàm răng sắc bén trong miệng. Cái miệng to này, hướng về mặt đất cạp mạnh một cái, không ngờ trong nháy mắt bành trướng vô hạn, to lớn đến mấy ngàn trượng, một cạp này làm cho mặt đất nổ ầm ầm, dường như bất kể vật chất gì đều sẽ bị cái miệng to cắn nuốt, bị hàm răng cắn nát.

Một màn này, khiến toàn bộ người bên ngoài đều trợn mắt há hốc mồm.

Đúng lúc này, bầu trời vặn vẹo có 13 tấm bia đá "ầm ầm" phủ xuống, vây quanh bốn phía mập mạp... Lúc này mập mạp mới tỉnh lại.

- 13 tấm bia đá, Mập mạp... này sáng tạo thần thông gì vậy?

- 13 tấm bia đá, gần với Phàm lão năm đó! Mập mạp này trước đây rất là bình thường, không nghĩ tới ngộ tính mạnh như thế!!!

Trong Tinh Không Điện Đường, lão tổ các tông, mỗi người đều mở to mắt, cho dù là ba đại Đạo môn cũng đều kinh hãi. Đúng lúc này, trong điện phủ, lão tổ Cổ Tiên Lăng trong năm đại thánh địa, chợt đứng bật lên, tốc độ cực nhanh, không đợi mọi người kịp phản ứng, ngay khoảnh khắc liền bước vào hình ảnh phía trước, trong nháy mắt biến mất.

Còn có bốn vị lão tổ cũng rối rít đứng dậy, nhưng tốc độ còn chậm một chút. Lão tổ Cổ Tiên Lăng kia, trong nháy mắt liền xuất hiện trong thế giới của mập mạp.

- Thần thông này của ngươi, tên gọi là gì? Lão tổ mới vừa xuất hiện, vung tay về phía sau một cái, dường như che trời, phong bế đường đi ngăn cản không cho người khác đi vào.

Mập mạp hơi run run:

- Ta cũng không biết, ta chỉ là ăn khúc gỗ phía dưới kia, còn có linh chi trên nó... trong giấc mộng... trong mộng ta rất đói bụng... hàm răng ngứa ngáy, luôn thấy ngứa răng muốn ăn cái gì đó! Mập mạp run rẩy lên tiếng, hắn không biết lão già trước mắt này là từ đâu xuất hiện.

- Tốt tốt tốt... Tâm tính trẻ sơ sinh! Thần thông của ngươi này, từ nay về sau cứ gọi Thôn Thiên là được!

- Ngươi có nguyện ý bái nhập Cổ Tiên Lăng, trở thành đệ tử Cổ Tiên Lăng ta không? Lão già trong mắt lóe sáng, ánh mắt nhìn về phía mập mạp càng xem càng mừng rỡ.

- Nguyện ý, nhưng... nhưng ta còn có đạo lữ ở quê hương, có thể cùng đi chung được không? Mập mạp chớp chớp mắt, thử hỏi dò xét.

- Quả nhiên là người trọng tình trọng nghĩa! Yên tâm đi, đạo lữ của ngươi, có thể cùng đi với ngươi bái nhập Cổ Tiên Lăng ta! Lão già cảm khái lên tiếng, phất tay một cái, trực tiếp bao phủ mập mạp, khoảnh khắc biến mất, một phương thế giới này ầm ầm sụp xuống... Các lão tổ trong Tinh Không Điện Đường vô cùng bất mãn, nhưng cũng không có cách nào...

- - - - - oOo- - - - -

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1204: Trăm hoa nở rộ

- Chết tiệt, chậm một bước, mầm móng tốt như vậy không ngờ bị đoạt đi rồi! Trong Tinh Không Điện Đường, lão tổ các tông khác đều cả giận nói.

Mà ngoại giới, cũng vì mập mạp bị chiêu mộ đi, nhấc lên sóng gió ngập trời.

- Mập mạp này là ai, từ đâu tới, không ngờ hắn được Cổ Tiên Lăng một trong năm đại thánh địa thu làm đệ tử!

- Ta nhớ hắn gọi là Lý Phú Quý, từ nay về sau, cả đời này hắn sẽ biến đổi!

- Có thể sáng tạo thần thông phủ xuống 13 tấm bia đá, Lý Phú Quý này cũng là hạng người thiên kiêu! Cứ chờ xem, có lẽ không cần tới bao lâu, hắn có thể đột phá tu vi, một khi đến Vấn Đạo nhất định sẽ thành tiên!

- Bất quá trong hình ảnh, cọc gỗ phía dưới hắn kia, thế nào lại giống như bị chó gặm vậy? Hay vốn chính là bộ dáng này?

Bên ngoài Đệ Cửu Sơn Hải, tất cả người chú ý đều tâm thần chấn động, có phức tạp, có hâm mộ.

Bàn tán vẫn còn tiếp tục, trên cổ lộ Nguyên Anh một lần nữa truyền ra tiếng sấm. Lần này, là từ Lý Thi Kỳ nơi đó truyền ra. Y phục Lý Thi Kỳ đã hoàn toàn đổi thành màu máu, nàng khoanh chân ngồi bên cạnh Huyết Lan Hoa, dường như bản thân cũng trở thành một bộ phận của Huyết Lan Hoa!

Ngay khoảnh khắc nàng mở mắt ra, đứng dậy, Huyết Lan Hoa kia... lại khô héo!

Theo khô héo, trên mặt Lý Thi Kỳ dường như tỏa sáng trước nay chưa từng có, tu vi của nàng lại vào giờ khắc này kéo lên, vô hạn đến gần Trảm Linh.

Nàng đầu tiên là mờ mịt, sau đó tỉnh thần lại, bàn tay ngọc bấm quyết chỉ lên hướng bầu trời. Dưới một lóng tay này, bầu trời biến thành màu máu, ở giữa không trung chợt biến ảo thành một đóa Huyết Lan Hoa, rồi nở rộ.

Tiếng sấm vang trời, trong bầu trời màu máu chợt phủ xuống những tấm bia đá, một tấm, hai tấm, ba tấm... 10 tấm, 12 tấm... 13 tấm...

Cuối cùng, khi 14 tấm bia đá từ trên trời giáng xuống đứng sừng sững trên mặt đất, bầu trời run rẩy, mặt đất nổ ầm ầm long trời lở đất, Lý Thi Kỳ đứng ở đó dường như là trọng điểm chú ý của thiên địa.

Bên ngoài Đệ Cửu Sơn Hải, sôi trào.

- Trời ạ! Không ngờ còn kinh người hơn mập mạp, 14 tấm bia đá!!!

- Nàng cảm ngộ chính là Huyết Lan ư? Huyết Lan Giáo lần này nhất định sẽ điên cuồng, không tiếc bất cứ giá nào chiêu thu nàng này!

- Trên cổ lộ Nguyên Anh này, thế nào liên tiếp xuất hiện hai thiên kiêu như thế!!! Hai người bọn họ, trước đó đều là không chút nổi bật, giờ này bỗng nhiên nổi tiếng!

Khi mập mạp xuất hiện, trong Tinh Không Điện Đường, tính cả lão tổ Cổ Tiên Lăng có năm người bay ra, nhưng giờ này lại có bảy người đồng thời bay ra. Trừ ba đại Đạo môn thủy chung không nhúc nhích, lão tổ của Lạc Nguyệt Hồ trong năm đại Thánh địa cũng cất bước đi ra.

Bảy người gần như đồng thời bước chân vào trong hình ảnh, xuất hiện trong thế giới của Lý Thi Kỳ.

- Bé gái, ngươi có nguyện ý bái nhập Lạc Nguyệt Hồ trong năm đại thánh địa không?

- Năm đại Thánh địa rất nhiều thiên kiêu, ngươi đi vào nơi đó nói không chừng sẽ bị mai một... bái vào Đế Tiên Giáo ta, với ngộ tính của ngươi, ngày sau nhất định có thể xưng là một đời Đế hậu của Đế Tiên Giáo ta! Bảy người này lập tức lên tiếng, đều muốn chiêu thu Lý Thi Kỳ làm đệ tử.

Đúng lúc này, một lão già mặc áo bào màu máu trong bảy người, bỗng nhiên lên tiếng:

- Ngươi sáng tạo thần thông từ cảm ngộ Huyết Lan Hoa, chú định có duyên với Huyết Lan Giáo ta. Nếu ngươi gia nhập Huyết Lan Giáo, nhập giáo chính là Thánh nữ! Lão già vừa nói ra, sáu người kia đều giật mình. Tu sĩ trong thí luyện được chiêu thu làm đệ tử, phần lớn cần một ít thời gian để khảo sát thích hợp, mà như lời nói của lão già này, nhập giáo chính là liệt vào Thánh nữ, là không phù hợp lẽ thường... nhưng nghĩ tới cô gái này là cảm ngộ Huyết Lan Hoa, những người khác cũng đều có điều hiểu rõ.

Lý Thi Kỳ trầm mặc một lát, hướng về lão già Huyết Lan Giáo, hạ thấp người cúi đầu: - Vãn bối Lý Thi Kỳ, nguyện bái vào Huyết Lan Giáo!

Cuối cùng Lý Thi Kỳ theo lão tổ Huyết Lan Giáo rời đi, nhưng phàm là tu sĩ hiểu rõ Huyết Lan Giáo, đều biết, nữ nhân Lý Thi Kỳ này từ nay về sau là cá vượt Long Môn!

Thậm chí tương lai của nàng, nếu so với Lý Phú Quý còn tỏa sáng hơn, vì nàng cảm ngộ chính là Huyết Lan Hoa, mà còn thành công sáng tạo thần thông... điều này đối với Huyết Lan Giáo với Huyết Lan Hoa lập phái mà nói, là cái đích tuyển chọn Thánh nữ tương lai!

Còn Mạnh Hạo, giờ khắc này đã đi qua chỗ Tiên Khư thứ bảy mươi hai, cho dù là đa số mọi người đều bị mập mạp cùng Lý Thi Kỳ nơi đó thu hút chú ý, những cũng còn không ít người theo dõi Mạnh Hạo nơi này, vả lại rất nhiều đều là hạng người tu vi cao thâm, bọn họ nhìn càng lâu dài, càng nhìn thấu triệt, chỉ là bọn họ không có bàn luận.

Khi nhìn thấy Mạnh Hạo cảm ngộ nhiều Tiên Khư như vậy, ai nấy đều thầm kinh hãi. Ngoài ra còn có các lão tổ trong Tinh Không Điện Đường kia, bọn họ cũng đang chú ý, chỉ có điều không ai chủ động mở miệng nói ra chuyện này.

Bởi vì rất hiển nhiên, người cảm ngộ giống như Mạnh Hạo như vậy, các tông môn khác nếu như muốn tranh đoạt, nhất định phải đối mặt với xúc phạm ba đại Đạo môn, dù sao... thí luyện lần này, ba đại Đạo môn mới là chính.

Bọn họ rất rõ ràng, trong số người sáng tạo thần thông, chỉ có hạng người có dã tâm, mới đi con đường cảm ngộ nhiều Tiên Khư như thế. Mà ở phía sau Mạnh Hạo, bất luận là cổ lộ Vấn Đạo hay cổ lộ Trảm Linh, hoặc là cổ lộ Nguyên Anh, cũng có không ít người, đi theo con đường giống như hắn, chỉ là số lượng cảm ngộ so với hắn còn cách biệt rất lớn.

Trong khi mọi người giới bên ngoài bàn tán về Lý Thi Kỳ cùng mập mạp, Vương Hữu Tài vẫn khoanh chân ngồi trước tấm gương cổ đồng thau, hai mắt của hắn đỏ thẫm, máu tươi không ngừng nhỏ giọt, thân thể hắn run rẩy, cả người dường như ngớ ngẩn tại đó.

- Ta còn có thể nhìn thấy, ta có thể nhìn thấy tất cả...

- Tư chất của ta không bằng Đổng Hổ, tu vi của ta không bằng Mạnh Hạo, ta không cam lòng! Trong mắt của Vương Hữu Tài càng ngày càng nhiều máu tươi, đồng tử dường như sắp vỡ ra.

- Lần này, là cơ hội duy nhất của ta, mấy cửa ải trước không người nào chú ý tới ta, cửa ải này... ta phải nổi lên!

- Ta muốn nhìn thấy toàn bộ... ta muốn nhìn thấy hết thảy vận mạng, cặp mắt của ta này phải nhìn thấy bầu trời sau lưng, phải nhìn thấy cửu u dưới mặt đất! Hai mắt của hắn máu tươi không ngừng nhỏ giọt, đồng tử trong mắt hắn đã xuất hiện nứt vỡ.

Cho đến sau mười hô hấp... khi một tiếng nổ ầm kinh người, truyền ra từ trong thế giới Vương Hữu Tài, đồng thời truyền ra tiếng lẩm bẩm của Vương Hữu Tài: - Ta thấy rồi... Ngay lúc hắn nói ra câu nói này, hai mắt của hắn chợt vỡ vụn, trước mắt tối đen, từ nay về sau trở thành đêm tối vĩnh hằng, mà ngay khoảnh khắc vỡ nát, hắn nhắm nghiền hai mắt.

Chỉ là lần này vỡ nát, trong thế giới của hắn lại toàn bộ chấn động, trong tiếng "rắc rắc" quanh quẩn thiên địa nổ ầm ầm, thế giới này... lại sụp đổ!

Theo sụp đổ, theo hắn đứng lên, trên bầu trời sụp đổ tấm bia đá "ầm ầm" phủ xuống. Thời khắc này từng tấm bia đá phủ xuống, làm cho mọi người bên ngoài đều dời ánh mắt nhìn về phía Vương Hữu Tài.

Bọn họ nhìn thấy thế giới sụp đổ, nhìn thấy tấm bia đá phủ xuống... Gần như tất cả mọi người đều hít một hơi lạnh.

Một tấm, năm tấm, 10 tấm, 13 tấm, 15 tấm...

Tròn 16 tấm bia đá ầm ầm rơi xuống, vây quanh bốn phía Vương Hữu Tài, mà Vương Hữu Tài thì từ từ nhắm hai mắt, yên lặng đứng ở nơi đó.

- Từ nay về sau, ta vĩnh viễn nhắm mắt, mà nếu mở ra, thiên địa biến sắc!

- Thần thông của ta tên gọi... Hắc Dạ!

Khi thanh âm Vương Hữu Tài truyền ra, Đệ Cửu Sơn Hải đều khiếp sợ.

- 16 tấm bia đá... không ngờ là 16 tấm bia đá!

- Đây là nghịch thiên mà! Từ xưa đến nay, có thể vượt qua hắn, chỉ có Phàm lão tiền bối, vị ghi chép trong điển tịch của Cửu Hải Thần Giới kia!!!

- Sợ là ba đại Đạo môn, đều sẽ động tâm!

Trong Tinh Không Điện Đường, lão tổ các tông, có không ít người hít sâu một hơi, nhìn về phía Vương Hữu Tài. Cho dù là bọn họ, cũng đều lộ ra vẻ khiếp sợ.

- Vì thành tựu thần thông, tự hủy cặp mắt! Sáng tạo thuật pháp như thế, mắt của hắn đã mù, nhưng với chiến lực của hắn, dù chỉ là Nguyên Anh cũng có thể chém chết Trảm Linh. Thậm chí là Vấn Đạo, nếu hắn mở mắt ra cũng đều khiếp sợ!

- Thật là người ngoan độc, tính tình thật cố chấp!

Trong lúc mọi người bàn tán, có mười người đứng dậy, với tốc độ cực nhanh định bước vào trong hình ảnh, nhưng lúc này lão tổ của Lạc Nguyệt Hồ trong năm đại thánh địa là tốc độ nhanh nhất, nhưng lão không có bước chân vào hình ảnh, mà hướng về phía mọi người ôm quyền: - Chư vị đạo hữu, người này thích hợp với đạo pháp của Lạc Nguyệt Hồ ta. Phía sau Lạc Nguyệt, đều không phải chỉ có ngày dài sáng tỏ, mà còn có đêm tối vô tận... Người này... còn xin chư vị đạo hữu không nên tranh đoạt cùng Lạc Nguyệt Hồ ta!

- Đạo trưởng ba đại Đạo môn, có thể hay không cho Lạc Nguyệt Hồ ta chút mặt mũi! Chuyện này, ngày sau Lạc Nguyệt Hồ ta nhất định báo đáp! Lão già ôm quyền nói vô cùng nghiêm túc, cúi đầu thật sâu, khiến cho mấy người khác đều dừng bước lại, từng người xoay chuyển tròng mắt, nhưng không người nào lên tiếng, mà đều dời ánh mắt nhìn về phía ba lão tổ của ba đại Đạo môn.

- Lão phu không có ý kiến! Lão tổ Cửu Hải Thần Giới trong ba đại Đạo môn, hơi suy nghĩ một chút, gật gật đầu.

- Người có duyên với Tiên Cổ Đạo Tràng có ở đây, nhưng thí luyện lần này hắn sẽ không bái nhập. Lúc trước sở dĩ lão phu đồng ý thí luyện lần này, chỉ là để nhìn xem hắn mà thôi, người ngươi chọn nếu không phải hắn, lão phu sẽ không ngăn cản! Ngồi chính giữa ba đại Đạo môn, là một lão già tiên phong đạo cốt, một thân áo bào trắng, thần sắc bình thản, toàn thân lượn lờ tiên khí, thời khắc này nhàn nhạt lên tiếng.

Lão già của Thái Hành Kiếm Tông bên cạnh mỉm cười, nụ cười có chút lạnh như băng, dường như trong nụ cười này cũng có kiếm khí bén nhọn: - Người này cũng là người lão phu nhìn kỹ, bất quá... Hả? Lão già Thái Hành Kiếm Tông đang chậm rãi lên tiếng, bỗng nhiên ánh mắt chợt sáng lên, bên cạnh hai lão tổ Cửu Hải Thần Giới và Tiên Cổ Đạo Tràng, cũng đều đổi sắc, đồng loạt nhìn về phía hình ảnh trong cổ lộ.

- 91!

- Hắn rốt cục cảm ngộ đến chỗ 91!

Trong cổ lộ Vấn Đạo, Mạnh Hạo đứng trên một tháp cao, cặp mắt từ từ mở ra, trong mắt có chút mờ mịt, nhưng rất nhanh thì tỉnh táo lại, không có dừng lại đi tới chỗ tiếp theo.

Thần thức của hắn toàn lực tản ra, tìm khắp nơi trong Tiên Khư, cho đến chỗ thứ 92, chỗ thứ 93...

Thời gian trôi qua, trên cổ lộ liên tục có người sáng tạo thần thông, nhưng không có ai kinh diễm hơn. Trần Phàm cũng sáng tạo thành công, nhưng chỉ phủ xuống tám tấm bia đá.

Nếu đổi là thời điểm khác, nhất định đã rất kinh diễm, nhưng giờ này lại không nổi bật lắm.

Từ từ, tất cả mọi người bắt đầu chú ý tới những người thí luyện chưa sáng tạo thần thông, nhưng cảm ngộ số lượng Tiên Khư, lại đang không ngừng tăng lên... Bọn họ biết, những này người không cảm ngộ thì thôi, một khi cảm ngộ rất có khả năng sẽ là nghịch thiên!

Mà Mạnh Hạo nơi đó, một lần nữa được mọi người chú ý, bởi vì hắn cảm ngộ số lượng Tiên Khư đã vượt qua Phàm lão trước kia!

- 96 chỗ!!!

- Nhìn dáng vẻ của hắn, chẳng lẽ là muốn cảm ngộ toàn bộ 99 chỗ hay sao? Từ xưa đến nay, người cảm ngộ vượt qua 90 chỗ Tiên Khư, không tới 100 người, nhưng trong 100 người này, chỉ có một mình Phàm lão tiền bối là sáng tạo thần thông, xuất hiện 19 tấm bia đá!

- Những người khác đều không bằng Phàm lão, không biết Phương Mộc này... sáng tạo thần thông, sẽ có bao nhiêu tấm bia đá?

- - - - - oOo- - - - -

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1205: Chín cây cầu

- Hoặc là sẽ vượt qua Vương Hữu Tài trước đó, hoặc là sẽ chẳng có gì kinh diễm!

- Nhưng dù như thế nào thì có thể cảm ngộ Tiên Khư trên 99 chỗ trở lên, từ xưa đến nay, cũng chỉ khoảng trăm người!

- Nhưng có thể nhìn ra được, thần thức của Phương Mộc này cực kỳ kinh khủng, ý chí cũng cường hãn như thế, thần thông được tạo ra sau cùng chính là khảo nghiệm cho ngộ tính của hắn. Mọi người Đệ Cửu Sơn Hải ở ngoại giới, đều tập trung nhìn vào hắn, bàn tán với nhau.

Trong Tinh Không Điện Đường, lão tổ các tông cũng đều không chớp mắt, nhìn vào khu vực đại diện cho Mạnh Hạo trong hình ảnh, lúc này ở đây điểm sáng rất nhiều, chi chít chằng chịt.

Trong ánh nhìn chú mục của gần vạn người, Mạnh Hạo tại trong thế giới thuộc về hắn, đứng trên vách đá bờ vực, mở mắt, thần sắc thoáng mờ mịt, cất bước đi về đằng xa.

Đó là một tấm vách ngăn, có hài cốt của miếu thờ cổ xưa, đây là Tiên Khư ở chỗ 97, khi Mạnh Hạo tới nơi đây để cảm ngộ, trong hình ảnh thuộc về hắn, có nhiều hơn một điểm sáng, mọi người ở ngoại giới, lại ồ lên lần nữa.

- Đã là Tiển Khư ở chỗ 97 rồi, Phương Mộc này đã nghịch thiên rồi.

- Thật mong chờ xem hắn liệu có thể sáng tạo ra thần thông nghịch thiên hơn nữa không!

- Ta thấy chưa chắc, người có cảm ngộ Tiên Khư trên 90 chỗ như hắn, chỉ có mỗi mình Phàm lão là tuyệt luân!

Cùng lúc đó, trên ba cổ lộ này, những người thí luyện có lựa chọn giống như Mạnh Hạo cũng đều đang tiến về phía trước. Trong đó tối đa chỉ có một người đã tới chỗ thứ 83.

Người này chính là thanh niên đeo mặt nạ kia, có thể nói, nếu như không có Mạnh Hạo tham gia cuộc thí luyện lần này, hắn tại nơi này, trong mấy cửa ải trước, nhất định sẽ khiến vạn người chú mục, trở thành đệ nhất nhân.

Sự xuất hiện của Mạnh Hạo, khiến hắn tại nơi này trở nên ảm đạm không ít.

Hắn hiện tại, không biết việc ở ngoại giới, thần sắc lộ ra sự cố chấp, cắn răng kiên chì, đi tới Tiên Khư chỗ thứ 83, tìm kiếm chỗ tiếp theo.

Thời gian trôi qua, càng là về sau, tiến triển của mọi người càng chậm chạp, thời gian mấy ngày, Mạnh Hạo mới tỉnh lại từ trong Tiên Khư chỗ thứ 97. Khoanh chân xếp bằng ngồi trầm mặc tại đó thật lâu, Mạnh Hạo chậm rãi đứng dậy, đi tới trước cái hố sâu.

Trong hố sâu có nhiều điểm sáng, giống như năm tháng nào đó trước kia, khi lưu tinh rơi xuống, ương ngạnh nện xuống tạo ra.

Mà nơi này, cũng không phải ai cũng có thể tìm thấy, cho dù là tìm thấy, cũng rất khó để chống cự với uy áp, duy chỉ có Mạnh Hạo, với thần thức cường hãn của mình, cùng ý chí kinh người, từng bước từng bước, đi tới đáy của hố sâu, khoanh chân ngồi ở nơi đó.

- 98 chỗ! Mọi người ở ngoại giới, toàn bộ rung động, tất cả lão tổ trong Tinh Không Điện Đường, ánh mắt không ngừng sáng lên.

- Thêm một chỗ nữa, chính là 99, hắn liền có thể hoàn thiện rồi!!

- Từ xưa đến nay, chưa từng có ai ở trong Linh Cảnh, tại Vấn Đạo cổ lộ, cảm ngộ được toàn bộ Tiên Khư!

- Phương Mộc này rốt cuộc là ai, đến từ nơi nào, nếu hắn thực sự có thể làm được, từ nay về sau sẽ danh chấn Cửu Sơn! Trong tiếng vù vù từ ngoại giới, trong Tinh Không Điện Đường, lại là một hoàn toàn yên tĩnh.

Lão tổ đến từ các tông đều đang chăm chú nhìn, không ai nói chuyện.

Còn về phần những người thí luyện khác, thời khắc này đã sớm chẳng còn ai quan tâm để ý. Cho dù là thanh niên đeo mặt nạ kia, lúc này đã đi tới Tiên Khư chỗ thứ 88, là đệ nhất nhân dưới Mạnh Hạo.

Lại năm ngày nưa trôi qua!

Mạnh Hạo chậm rãi mở mắt, trong thần sắc có chút mệt mỏi. Mờ mịt, lần này, hắn xém chút không tỉnh lại được, trong hố sâu, có không ít đá vụn, mỗi một khối đều tản mát ra khí tức khác nhau, dung nhập cùng một chỗ, như hình thành một cái lốc xoáy cổ xưa, làm ảnh hưởng tới tâm thần.

Hắn như đã chứng kiến một đạo pháp phát sinh ở thời đại viễn cổ, có người trong khi phất tay, một tinh tú đang vận chuyển trong tinh không bị áp súc thành một khối vẫn thạch, bắn thẳng xuống mặt đất.

Sự va chạm khiến trời long đất lở, bầu trời gần như bị xé rách, mang theo cả thần thức của Mạnh Hạo, cũng tại thời khắc đó, như vỡ vụn thành từng mảnh, nếu không phải hắn dựa vào ý chí cường hãn, ương ngạnh kiên trì, một mực tìm kiếm thì hắn khó mà thức tỉnh.

- Càng ngày càng khó... Ta đã cảm ngộ được Tiên Khư ở 98 chỗ rồi, theo như lời Lăng Vân Tử nói thì ở đây có tất cả 99 Tiên Khư tàn khuyết, ngoài ra còn có một Tiên Các gần như hoàn chỉnh!

- Nhưng ta phóng ra thần thức tìm khắp tất cả mọi nơi, có thể tìm ra Tiên Khư sau cùng, nhưng lại không tìm thấy Tiên Các.

- Tiên Khư sau cùng cho dù là với thần thức của ta, thì cũng chỉ có thể mơ hồ cảm nhận được vị trí mà thôi, tìm không được vị trí cụ thể, nhưng mơ hồ có một loại dự cảm, nơi đó... rất nguy hiểm! Mạnh Hạo trầm mặc, chậm rãi đứng lên, đi ra khỏi hố sâu, đứng ở mép hố, lâm vào trầm tư.

Hắn đang đắn đo, nên tiếp tục hay ở lại đây sáng tạo thần thông, về thần thông, trong đầu hắn đã có một vài ý tưởng.

Một lát sau, trong mắt Mạnh Hạo lộ ra sự quyết đoán, hắn không phải loại người thấy khó là lui, ngược lại càng nguy hiểm, hắn càng cố chấp. Nếu không phải vậy, hắn cũng không thể nào từ gã thư sinh năm đó, một đường đi tới bát thành Chân Tiên như hiện tại!

- Thần thông sáng tạo càng mạnh, tấm bia đá phủ xuống càng nhiều, ta cần bia đá! Mạnh Hạo hít sâu một hơi, không còn đắn đo nữa, nhoáng cái liền vội vã tiến về phía Tiên Khư chỗ thứ 99 mà thần thức hắn cảm nhận được.

Tuy rằng không biết vị trí cụ thể, nhưng Mạnh Hạo có lòng tin có thể tìm thấy nó, chỉ có điều sẽ hao phí một chút thời gian thôi.

Một ngày, hai ngày, ba ngày...

Trong Tinh Không Điện Đường hoàn toàn yên tĩnh, lão tổ của các tông đều đang trầm mặc.

- Hắn có thể tìm thấy Tiên Khư ở chỗ thứ 99 không? Nói ra thì lão phu cũng rất hiếu kỳ, Tiên Khư ở chỗ thứ 99 cùng thông với ba cổ lộ kia, rốt cuộc là như thế nào!

- Đạo hữu của ba đại Đạo Môn, liệu có thể giải đáp mối nghi hoặc giúp chăng? Trong Điện Đường, thanh âm già nua truyền ra, người nói chuyện, là lão giả Côn Lôn Đạo, từ đầu tới cuối đều không chiêu mộ bất kỳ ai.

Nếu như là tông môn khác hỏi ý, ba đại Đạo Môn sẽ không thèm để ý tới, nhưng Côn Lôn Đạo thì không giống như vậy, tam lão của ba đại Đạo Môn sau khi nhìn nhau, lão giả của Cửu Hải Thần Giới, thản nhiên lên tiếng.

- Từ trong truyền thuyết, trong trận chiến đó, ba vị đại nhân chí tôn liên hiệp tất cả tôn giả Tiên Cổ, rút lấy tiên khí trên thế giới, tế vô tận sinh linh, phá nát...hai bờ nền móng đạp thiên.

Lời lão vừa nói ra, trong Tinh Không Điện Đường, lão giả các tông ai nấy đều hít vào một hơi, thần sắc đều lộ ra vẻ hoảng sợ, có vài người còn trực tiếp đứng dậy.

- Gì cơ!

- Là Bỉ Ngạn Chi Cơ trong truyền thuyết!!

Lão giả Côn Lôn Đạo kia, cặp mắt bỗng nhiên co rút, không nói gì thêm, trong nội tâm "ầm ầm" chấn động.

Thời gian trôi qua, Mạnh Hạo vẫn đang tìm kiếm, trong ba cổ lộ, liên tục có người sáng tạo ra thần thông, cũng liên tục có người thất bại, lựa chọn từ bỏ.

Cho tới bảy ngày sau, trên ba cổ lộ, chỉ còn lại bảy người!

Bảy người này, lúc này đều nhận được sự quan tâm trước nay chưa từng có, tất cả mọi người đều đang nhìn bọn họ, trong đó trên Nguyên Anh cổ lộ có một người, Trảm Linh có hai Người, bốn người khác, đều ở trên Vấn Đạo cổ lộ.

Một trong số đó là thanh niên đeo mặt nạ.

- Lần thử luyện này liệu có ai có thể vượt quá 16 tấm bia đa được hay không, thì phải xem bảy người này rồi!

- Chỗ 99, đó gọi là Ly Viêm, tu sĩ mang mặt nạ, hắn cũng cảm ngộ được Tiên Khư chỗ thứ 90!!.

- Giỏi thật, hắn là người thứ hai ở trong cuộc thí luyện lần này đạt được Tiên Khư thứ 90!!

Ở ngoại giới có người kinh hô, rất nhanh liền có không ít người chú ý tới chỗ thanh niên đeo mặt nạ, lão tổ các tông trong Tinh Không Điện Đường cũng dời ánh mắt từ chỗ Mạnh Hạo một lát để chuyển qua nhìn khu vực thanh niên đep mặt nạ đang ở.

Vào thời khắc này, Mạnh Hạo ở trong thiên địa, dựa theo tri âm của thần thức, không ngừng tìm kiếm Tiên Khư thứ 99. Khu vực này, hắn đã tìm kiếm suốt cả bảy ngày, hắn có thể kết luận, nơi thần thức cảm ứng được, hắn đều đã tìm khắp, nhưng lại không có phát hiện gì.

- Rốt cuộc... là ở đâu? Mạnh Hạo dừng bước, nhíu mày, nhìn xung quanh, trầm mặc, dứt khoát nhắm hai mắt, phát ra thần thức một lần nữa. Trong mơ hồ, hắn cảm nhận được vị trí thứ 99 đang ở phía trước, nhưng khi hai mắt mở ra, cái gì cũng không thấy.

Mạnh Hạo trầm ngâm, nhắm mắt lại lần nữa, không mở ra, thân thể bỗng nhiên đi về phía trước, cứ đi với trạng thái như vậy khoảng mọt canh giờ, bông nhiên thân thể Mạnh Hạo chấn động.

Hắn không có mở mắt, nhưng trong thần thức, hắn nhìn thấy trước mặt, bỗng nhiên xuất hiện một hình ảnh kinh người.

Nơi đó... có chín cây cầu!

Chín cây cầu kinh thiên động địa, như ngự trị bầu trời, chí cao vô thượng. Chín cây cầu này, ở trong hư không, một cây lại cao hơn một cây, như hóa thành bậc thang, nối thẳng lên tận bầu trời.

Trong lúc mơ hồ, hắn có một thứ cảm giác mãnh liệt, nếu như có người bước qua chín cây cầu này, đi tới tận cung, vậy thì người đó, nhất định là thiên địa chí cường.

Khi thân thể Mạnh Hạo chấn động, hắn cảm nhận được uy áp không cách nào hình dung, uy áp này có thể dễ dàng hủy hoại hắn, cũng may không có ảnh hưởng tới hắn ở chỗ này, mà chỉ là vây quanh trên chiếc cầu kia.

Nhưng cho dù là như thế, Mạnh Hạo cũng đã phun ra một ngụm máu tươi, thân thể "bạch bạch bạch" lui về sau mấy bước, chín chiếc cầu không trọn vẹn, nếu như hoàn chỉnh, vậy chỉ e bản thân dù nhìn một cái, cũng sẽ lập tức thần hình câu diệt.

- Đây là cầu gì vậy? Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, hắn không dám mở mắt, khi thần thức đang cẩn thận quan sát, hắn mơ hồ nhìn thấy được hư ảo.

Trong hư ảo, hắn trông thấy từng màn từng cảnh đã từng xuất hiện, đã phát sinh trong những năm tháng xa xôi. Hắn trông thấy một thân ảnh tựa như vầng mặt trời, ý định đặt chân lên chiếc cầu này, nhưng chỉ mới là cây cầu đầu tiên đã khiến người đó gần như sụp đổ.

Cho đến khi hắn nhìn thấy một thân ảnh tóc trắng, mang theo vẻ lạnh lùng vô tận, bước lên trên cầu, từng bước từng bước, từng cây từng cây...

Càng đi càng cao, càng ngày càng mạnh, cho tới sau cùng, thiên địa thất sắc, chín cây cầu đều đang run rẩy, như không cách nào chống đỡ được bước chân của người này.

Khi thân ảnh đó đi tới cây cầu cuối cùng, hắn đứng ở đó, xoay người lại, Mạnh Hạo nhìn thấy rõ mắt của người đó, chỉ là trong khoảnh khắc nhìn thấy, trong đầu óc hắn liền nổ "ầm ầm".

Máu tươi phun ra, Mạnh Hạo lại lùi về sau một lần nữa, khi hắn ngẩng đầu lên, hắn không chần chừ mở mắt.

Hai mắt mở ra, chín cây cầu biến mất. Trước mắt hắn trống không, cái gì cũng không có.

- Nơi đây, chính là Tiên Khu chỗ thứ 99!! Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, cặp mắt lộ ra ánh sáng kỳ dị, sau khi lau đi vết máu ở khóe miệng, khoanh chân ngồi xuống, tu vi vận chuyển liệu thương.

Cũng chính vào lúc này, Vấn Đạo cổ lộ, tại khu vực của hắn, khi nhìn từ ngoại giới, đã xuất hiện 99 điểm sáng!

99 chỗ!

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1206: Đầu mối của bí ẩn

- Hắn tìm được rồi! Trong Tiên Cổ Điện Đường, lão giả ba đại Đạo Môn, toàn bộ cặp mắt đều lộ ra ánh sáng, nhất là lão giả của Tiên Cổ Đạo Tràng, thần sắc càng trở nên rạng ngời trước nay chưa từng có.

- Hắn là người đầu tiên từ xưa tới nay, trong cổ lộ thí luyện, với tu vi Linh Cảnh, tìm được Bỉ Ngạn Thiên Cơ.

- Nhưng chỉ có thể nhìn từ xa, không thể lại gần, với thần thức và ý chí của người này, chắc hẳn có phán đoán của bản thân, sẽ không lỗ mãng lại gần.

- Chỉ còn xem tạo hóa của hắn, ba ải thế giới sáu bảy tám này, thời gian trôi qua nhìn thì như giống với ngoại giới, nhưng trên thực tế, ở đó cảm ngộ một ngày, tương đương với cảm ngộ mười năm ở ngoại giới. Trong Điện Đương, thanh âm lẩm bẩm.

Đệ Cửu Sơn Hải ngoại giới, mọi người đều rì rào.

Họ thấy chỗ Mạnh Hạo xuất hiện 99 điểm sáng, hiểu rõ nó đại biểu cho điều gì, tiếng trầm trồ vang lên ở khắp mọi nơi. Cái tên Phương Mộc, đã in sâu trong tâm thần của tất cả mọi người.

Trong khi mọi người đang rung động thì Mạnh Hạo bỗng nhiên mở mắt, hắn hô hấp dồn dập, cắn răng nhắm mắt lại một lần nữa. Thần thức bỗng nhiên tản ra quan sát từ xa chín cây cầu kinh thiên động địa kia.

Những chiếc cầu này nhìn tưởng chừng như hoàn chỉnh, nhưng Mạnh Hạo hiểu, nếu chúng hoàn chỉnh, bản thân chỉ nhìn một cái cũng sẽ mất mạng. Mà hiện tại cho dù có giữ chút khoảng cách, nhìn từ đằng xa, lại chỉ bị thương, điều này chứng tỏ, chín cây cầu này, e là đã bị tàn phá tới cực điểm, nếu không thì, với tu vi của hắn, chỉ cần để thần thức chạm phải đều sẽ bị thần hình câu diệt.

- Chín cây cầu nghịch thiên bực này, vậy mà lại bị hủy diệt... Đây nào phải cầu gì, rõ ràng là vật chí cao vô thượng, có thể khiến tu sĩ, tu vi tăng vọt, thậm chí đột phá một cái cảnh giới cường hãn!

- Không ngờ ở đây, lại có thể nhìn thấy vật này tồn tại, điều này đối với ta mà nói, là tạo hóa lớn lao! Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, trong lòng bỗng kích động.

- Không có ai quy định, tại đây chỉ có thể sáng tạo ra một cái thần thông... vậy thì liệu có khả năng, có thể sáng tạo ra hai cái không? Mạnh Hạo trong lòng ban đầu đã có hình dung về thần thông, nhưng hiện tại sau khi nhìn thấy chín cây cầu này, trong đầu hắn lại có nhiều thêm một cái cảm ngộ, có thể hóa thành thần thông, hơn nữa hai cái thần thông này, hắn cái nào cũng không muốn từ bỏ.

Thần thông thứ nhất, là biến hóa ra từ tính cách của hắn, mà thần thông thứ hai, lại là khát vọng Mạnh Hạo mong muốn có được.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, không tiếp tục suy tư, thần thức ngưng tụ nhìn chín chiếc cầu, chống đỡ uy áp, muốn ghi nhớ thật kỹ chín cây cầu này trong lòng, cũng muốn thử tiến lại gần một chút, tìm kiếm tạo hóa từ trong uy áp này.

Thời gian trôi qua từng chút một, mười ngày sau, bảy người trên ba cổ lộ, đã có ba người không cách nào cảm ngộ được Tiên Khư, lựa chọn sáng tạo thần thông, trong ba người, người tìm được nhiều nhất là 76 chỗ Tiên Khư.

Thần thông của ba người, đều rất mạnh, nhiều nhất là phủ xuống mười một tấm bia đá, hấp dẫn một số sự quan tâm.

Lại qua mười ngày, trong bốn người còn lại, lại có hai người không thể nào kiên trì tiếp, lựa chọn sáng tạo thân thể, thanh niên khống chế Hung Văn kia chính là một trong số đó, hắn tìm được 89 chỗ Tiên Khư, tiếc nuối dừng lại, sáng tạo ra thần thông phủ xuống mười ba tấm bia đá, chấn động không ít người.

Lúc này, trên ba cổ lộ, chỉ còn lại hai người, một là Mạnh Hạo, một là Ly Viêm đeo mặt nạ!

Ly Viêm đã tìm được Tiên Khư 93 chỗ, trở thành người thứ hai vượt qua Phàm lão trong lần thí luyện này.

Hắn và Mạnh Hạo đều bị Đệ Cửu Sơn Hải chăm chú quan sát.

Lại ba ngày trôi qua, Mạnh Hạo phun ra máu tươi, trước mắt có chút mơ hồ, trong hơn hai mươi ngày này, hắn bị thương vô số lần, lại vô số lần cưỡng ép cảm ngộ, muốn lưu giữ chín cây cầu kia tận đáy lòng.

Tuy rằng gian khổ, nhưng hắn với ý chí cường hãn, ương ngạnh dùi mài từng chút từng chút một, cũng không phải tham lam dã tâm muốn ghi nhớ toàn bộ chín cây cầu, mà chỉ là nhìn cây đầu tiên.

Cuối cùng tại ngày thứ hai mươi bảy, dưới hoàn cảnh đặc thù, có thể so với hơn hai trăm năm cảm ngộ, mới khiến trong đầu Mạnh Hạo nổ 'oanh' một tiếng, hai mắt sáng lên, trong lòng hắn, cây cầu đầu tiên bỗng nhiên huyễn hóa ra.

Gần như trong khoảnh khắc cây cầu này huyễn hóa ra, Mạnh Hạo cuối cùng tại nơi sâu thẳm trong lòng cảm nhận được mức độ tàn phá của cây cầu đầu tiên, hơn chín thành chín đều đã biến mất, cây cầu đầu tiên thực sự, trên thực tế... chỉ là một hòn đá nhỏ bằng một bàn tay!

Nhưng chỉ vỏn vẹn một hòn đá, liền khiến Mạnh Hạo nhìn một cái, cũng phun ra máu tươi, nếu như lại gần, hắn sẽ hình thần câu diệt, mà cảm ngộ, trông thì hơn hai mươi ngày, trên thực tế nếu ở ngoại giới, lại cần hơn hai trăm năm.

Dường như ngay tại lúc nhìn ra được thực hư và phác họa ra cây cầu thứ nhất ở trong lòng, trước mắt Mạnh Hạo bỗng nhiên xuất hiện một hình ảnh.

Trong hình ảnh, chín mặt trời khổng lồ, kéo theo một pho tượng kinh người, mang vô số tu sĩ, không nhìn được tới tận cùng, hợp thành đại quân, oanh kích hư không. Sau khi xé ra một chỗ hổng, liền giết vào trong.

Mà ở đằng sau pho tượng kinh người kia, bỗng nhiên có chín cây cầu, rung động bầu trời, ánh sáng vô tận, bảo phủ tất cả khu vực.

Một màn này, khiến Mạnh Hạo tâm thần chấn động, việc này với từng màn từng cảnh hắn nhìn thấy trong hư ảo tại Tiên Cổ Đạo Tràng, xuất hiện trùng lặp.

Nháy mắt tiếp theo, hình ảnh thay đổi, thứ xuất hiện trước mắt Mạnh Hạo là một màn chiến tranh kinh thiên động địa, vô số sinh linh chém giết, tinh tú sụp đổ, tinh không vỡ vụn, mỗi một hơi thỏe đều có vô số sinh mạng rơi xuống.

Mà chín cây cầu kia, dưới sự trấn áp, khiến cho bầu trời bắt đầu sụp xuống, ngày sau đó, Mạnh Hạo nhìn thấy ba thân ảnh cao lớn, xuất hiện trên bầu trời, ba người hợp sức, bầu trời biến mất, thế giới tối đen, dường như rút đi toàn bộ khí tức, ngưng tụ thành chín tòa núi, ầm ầm trấn áo chín cây cầu.

Cầu, sụp đổ!

Tới đây, hình ảnh liền biến mất. Mạnh Hạo cũng không kịp nhìn kỹ, tất cả đều đã biến mất rồi. Hắn ngẩn ra một chút, rồi mở mắt ra, trong thần sắc có sự mở mịt, cũng có khiếp sợ.

- Chín tòa núi đó...

Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, hắn cảm thấy bản thân dường như đã phát hiện ra một bí ẩn cực lớn mà chỉ có một số ít người nào đó biết được.

- Thế giới ta đang ở, tại sao chỉ có chín tòa núi, chín vùng biển, tại sao mỗi một tòa núi chỉ có bốn tinh tú!

- Trước đó, ta chưa từng suy nghĩ sâu xa về việc này, tại sao Nam Thiên Tinh lại đặc thù như thế, tại sao dị nhân kia lại muốn để phụ thân đi trấn thủ!

- Còn có trên Nam Thiên Tinh, dưới Thượng Cổ Đạo Hồ ta đã từng đi qua, tồn tại trấn áp phong ấn kia, đã từng nói... Tiên nhân, ngọn nguồn của tất cả hỗn loạn.

- Câu nói này, lại có ý nghĩa gì đây! Mạnh Hạo hô hấp dồn dập chưa từng thấy, thân thể hắn run rẩy, trong đầu có một ý niệm, nhưng lại không dám tin vào.

Khi Mạnh Hạo rung động, chín cây cầu trước mặt hắn, đã biến mất, lần này là biến mất thực sự, cho dù Mạnh Hạo dùng thần thức để tìm kiếm, cũng không tìm được.

Trầm mặc hồi lâu, Mạnh Hạo khẽ thở dài, những chuyện này quá xa vời, Mạnh Hạo hiểu với tu vi của bản thân, còn không đủ để chạm vào những bí ẩn này.

- Rồi sẽ có một ngày, ta phải tìm hiểu tất cả! Trong mắt Mạnh Hạo lộ ra sự kiên định, sau khi hít sâu một hơi, hắn phóng thần thức, cầu nếu như đã không tìm thấy được, hắn sẽ đi tìm Tiên Các gần như hoàn chỉnh như trong lời nói của Lăng Vân Tử kia.

Mấy ngày sau, Mạnh Hạo không có chút thu hoạch gì, dùng tất cả biện pháp, cho dù là nhắm mắt cũng không cách nào phát giác. Cho đến khi hắn xác định mình tìm không được Tiên Các, Mạnh Hạo khoanh chân ngồi xuống nơi vốn là chín cây cầu, bắt đầu sáng tạo!

Cả người hắn như bước vào không minh.

Trong đầu có rất nhiều ý niệm và suy nghĩ, có từng hình ảnh lướt qua, có 99 cảm ngộ dung hợp, mơ hồ trong đầu có một cỗ ý thức như muốn xông ra, sáng tạo ra một thần thông thuộc về hắn.

Trong khi hắn dung hợp tất cả cảm ngộ để sáng tạo thần thông thì trên cổ lộ này, Ly Viêm dừng bước tại Tiên Khư chỗ thứ 95, chỗ thứ 96 hắn không tìm thấy.

Chỉ có thể tiếc nuối dừng lại, bắt đầu sáng tạo.

Thời khắc này, bất luận là mọi người Đệ Cửu Sơn Hải hay là lão giả của Tinh Không Điện Đường, tất cả đều đang chờ đợi, chờ đợi thần thông của hai người Mạnh Hạo và Ly Viêm.

Trong Tinh Không Điện Đường, không có ai chú ý đến, tam lão của ba đại Đạo Môn, cho dù đang ngóng nhìn hình ảnh trong lốc xoáy, nhưng sâu thẳm trong đáy mắt lại kèm theo sự than thở.

Ý than thở này, ẩn chứa rất sâu, như có chút thất vọng, nhưng lại có chút bất ngờ, người ngoài nhìn không ra.

Thời gian ngày lại ngày trôi qua, mọi người Đệ Cửu Sơn Hải tại ngoại giới, ngày càng mong đợi.

- Phương Mộc và Ly Viêm, rốt cuộc thần thông của ai sáng tạo ra phủ xuống nhiều tấm bia đá nhất đây!

- Ta đoán là Phương Mộc, hắn dù sao cũng đã cảm ngộ 99 chỗ Tiên Khư, xưa nay chưa từng có!

- Điều này chưa chắc, chỉ có thể nói Phương Mộc nắm giữ chút tiên cơ, nhưng sáng tạo sau cùng, ta đánh giá cao Ly Viêm!

- Nếu thần thông hai người họ sáng tạo ra đều không vượt quá 16 tấm, vậy thì Vương Hữu Tài mới là đệ nhất nhân của ải sáu bảy tám chuyến này!

Lại hai ngày nữa trôi qua, bỗng nhiên, thanh niên đeo mặt nạ, thế giới Ly Viêm đang ở, bỗng nhiên ở xung quanh chỗ hắn khoanh chân xếp bằng, trực tiếp bạo phát ra hỏa diễm.

Ngọn lửa này đen như mực, chớp mắt đốt cháy bầu trời, khi hai mắt hắn chậm rãi mở ra, ngay cả đồng tử cũng tràn ngập lửa!

Tám phương biển lửa ngập trời, bao chùm mặt đất, thiêu đốt bầu trời, thế giới này không ngờ ở trong biển lửa, xuất hiện sự hòa tan, khó có thể thừa nhận. Cùng với sự hòa tan của thế giới, mọi người Đệ Cửu Sơn Hải tại ngoại giới, tất cả đều nhìn rõ ràng thế giới mà Ly Viêm đang ở, nhìn rõ tất cả mọi thứ ở đó.

Tiếng động của từng đợt hấp khí lập tức truyền ra từ các khu vực Đệ Cửu Sơn Hải, trong Tinh Không Điện Đường, chúng lão giả ánh mắt đều lộ kỳ quang, lão giả Viêm Ma Hài trong năm đại thánh địa, cũng mở to con mắt, lộ ra tinh mang.

- Hay cho một tên Ly Viêm, thứ hắn sáng tạo là thần thông hỏa diệm gì, mà lại có thể hòa tan cả thế giới!

- Chí ít cũng là 16 tấm bia đá, so với Vương Hữu Tài trước đó, rất giống, nhưng cảm giác lại mạnh hơn!

Ly Viêm chậm rãi đứng dậy, biểu cảm ngạo nghễ dưới lớp mặt nạ, hô hấp ba lần.

Mỗi lần hô hấp, thiên địa "ầm ầm" nổ vang, phạm vi biển lửa khuếch trương. Sau ba lượt hít thở, cả thế giới, gần như đều là lửa, mà sau cùng Ly Viêm lại hít mạnh vào một hơi.

Một hơi này, biển lửa ngập trời lập tức toàn bộ bị cuốn ngược, "ầm ầm" lao về phía Ly Viêm, bị hắn hút trọn vào trong cơ thể.

Ngay sau đó, một tiếng "ầm" trong thân thể hắn, khắp người không nhìn thấy một chút lửa nào, nhưng, chỉ cần là người có thể nhìn thấy hắn, đều sẽ xuất hiện đau đớn như bị lửa thiêu đốt.

- Thể thuật!!

- Trời ạ, thứ hắn sáng tạo ra, lại là thể thuất khó sáng tạo nhất!!

- Đây không chỉ là thể thuật, nó đã gần với đạo pháp rồi!

- Tuy không phải đạo thuật hoàn chỉnh, nhưng cũng có đặc sắc, ngày sau theo tu vi cao thâm của người này, rất có khả năng thay đổi trở thảnh đạo pháp truyền thừa chân chính!!

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1207: Nhất Chỉ Nhân Quả

Mọi người Đệ Cửu Sơn Hải toàn bộ đều rung động, trong Tinh Không Điện Đường, lão giả các tông ánh mắt cũng đều lộ kỳ quang, lão giả của Viêm Ma Hài thánh địa, cười ha hả, đứng dậy.

- Xem ra người này cũng không phải là lựa chọn của ba đại Đạo Môn rồi, thuật pháp này của hắn, có duyên với Viêm Ma Hài ta, chư vị cũng đừng tranh với lão hủ. Nói rồi, lão giả tốc độ cực nhanh, khi bước đi nháy mắt xông ra, nhưng người khác cũng theo đó đi ra.

Năm đại thánh địa, ngoại trừ Lạc Nguyệt Hồ và Cổ Tiên Lăng lựa chọn Vương Hữu Tài và mập mạp ra, thì chỉ có Thanh Liên Thiên không có đi ra, mà Thai Dương Sơn, Viêm Ma Hài đã xông ra từ lâu.

Ngay tại khoảnh khắc khi mọi người phủ xuống thế giới Ly Viêm đang ở, hư vô ầm ầm nổ vang, từng tấm bia đá, một tấm, ba tấm, năm tấm, bảy tấm...

Tổng cộng mười bảy tấm bia đá!

So với Vương Hữu Tài, còn nhiều hơn một tấm!

Mười bảy tấm bia đá này, tấm nào cũng to lớn trăm trượng, quây lấy xung quanh, hình thành xoắn ốc, tản ra ánh sáng ngập trời, chiếu rọi bát phương, khiến cho Ly Viêm ở trong đó, cũng hào quang sáng chói, sừng sững ở giữa thiên địa, giống như tuyệt thế thiên kiêu.

Mọi người Đệ Cửu Sơn Hải, sau khi nhìn thấy mười bảy tấm bia đá này, đều không ngớt trầm trồ.

- Tự cổ chí kim, gần sát với Phạm lão!!

- Mười bảy tấm bia đá, không hổ là người cảm ngộ 95 chỗ Tiên Khư, thân thuật sáng tạo ra, xứng đáng với mười bảy tấm bia đá!

- Người này tương lai không thể đoán chừng, nhất là tu vi hắn là Vấn Đạo đỉnh phong, kể từ nay, một khi gia nhập tông môn, tăng cường thêm chút rèn luyện, thì có thể trở thành một thế hệ thiên kiêu!

Khi từng loạt âm thanh mang theo sự hâm mộ cùng đố kỵ vang vọng Đệ Cửu Sơn Hải, thì trong thế giới của Ly Viêm, lão giả các tông đã đồng loạt phủ xuống, sau một phen tranh đoạt, cuối cùng Viêm Ma Hài thành công chiêu mộ Ly Viêm làm đệ tử.

Thời khắc này, trong thế giới ba ải sau bảy tám của ba cổ lộ, chỉ còn lại một mình Mạnh Hạo, thần thông thông của hắn, vẫn còn đang trong quá trình sáng tạo.

Tất cả mọi người đều đang chú ý, trong Tinh Không Điện Đường, ba đại Đạo Môn cũng đang ngóng nhìn.

Chờ đợi. Ngày càng mãnh liệt.

- Có thể vượt qua tất cả mọi người, trở thành đệ nhất nhân của lần này hay không, thì còn phải xem thần thông của hắn phủ xuống mấy tấm bia đá!

- Cảm ngộ Tiến Khư 99 chỗ, nếu bia đá của hắn ít hơn 15 tấm, vậy thì thật làm cho người ta thất vọng!

- Việc này rất khó nói, nghe nói năm có người cảm ngộ Tiên Khư 98 chỗ, kết quả chỉ sáng tạo được thần thông 9 tấm bia đá!

Ba ngày sau, Mạnh Hạo đang khoanh chân bỗng nhiên mở mắt.

- Cảm ngộ trước Tiên Khư 98 chỗ trong đầu ta trước đây nổi lên, đều có liên quan tới linh thạch, giấy nợ, mà ta cũng rất hy vọng, Cửu Đại Sơn Hải ngày sau, có thể khiến cho tất cả thiên kiêu phải viết giấy nợ cho ta!

- Điều này cũng coi như ý nguyện vĩ đại của ta rồi...

- Viết cho ta một tờ giấy nợ, liền có nhân quả với ta, sự quẩn quanh của nhân quả có thể quấy nhiễu tới vận mạng. Nhưng luôn có người không cam tâm tình nguyện viết giấy nợ cho ta, đã là như vậy, thần thông ta sáng tạo chính là Cường Hành Kết Duyên! Mạnh Hạo hai mắt lóe sáng, tay phải nâng lên chỉ.

Một chỉ này, lập tức khiến thế giới chấn động, từng sợi dây tơ bỗng nhiên xuất hiện, những sợi tơ này sợi rõ sợi mờ, đầy là sợi dây nhân quả, không phải đến từ thế giới này, mà là đến từ Mạnh Hạo!

Hắn rõ ràng là thông qua một chỉ này làm hiển lộ tất cả sợi dây nhan quả của hắn, nhất thời thế giới chấn động gia tăng, tiếng nổ ẩm ầm ngập trời, mơ hồ như sụp đổ.

Mạnh Hạo ngẩng đầu, chăm chú nhìn dây nhân quả của mình, khi cặp mắt chớp động, tay phải nâng lên vồ nắm, nắm lấy một sợi ở trong đó. Trong khoảnh khắc chạm vào sợi nhân quả này, trong đầu Mạnh Hạo lập tức xuất hiện hình dáng của Phàm Đông Nhi.

Hắn kéo mạnh một cái, sợi dây nhân quả này lập tức vặn vẹo, cùng lúc đó, Mạnh Hạo lấy ra một tờ giấy, không chậm trễ khiến sợi dây này gấp khúc, tạo thành một phù văn in lên trên giấy.

Dường như tại ngay lúc in lên, trong Cửu Hải Thần Giới, Phàm Đông Nhi đang khoanh chân tĩnh tọa, ý định trấn áp nữ thi sau lưng, đột nhiên thân thể run rẩy mãnh liệt, hai mắt trực tiếp mở ra, lộ rõ vẻ khiếp sợ.

Ngay sau đó, sắc mặt nàng ta đại biến, phun ra một ngụm máu, thần sắc mang theo vẻ khó tin.

- Đã xảy ra chuyện gì, có kẻ dùng Đạo Nhân Quả tính toán với ta!!

Khi Phàm Đông Nhi ở đây mặt mày biến sắc thì nơi đó, Mạnh Hạo thần sắc mang theo hưng phấn, hắn hít sâu một hơi, mắt lộ kỳ quang, thuật pháp Cường Hành Kết Duyên này, lúc này hắn chỉ diễn biến tầng đầu tiên, mà tầng thứ hai có thể để chô những tờ giấy nợ dung nhập vào trong dây nhân quả, nhờ đó triển khai thần thông.

Thậm chí còn có tầng thứ ba, là loại lấy giấy nợ này làm nhân quả, một khi trồng xuống, tương lai nếu pháp này đại thành, Mạnh Hạo chỉ cần một ý nghĩ liền có thể quyết định sinh tử!

- Đây là thần thông do ta sáng tạo, Nhất Chỉ Nhân Quả, tuy không hoàn thiện, nhưng ngày sau tùy theo tu vi thâm thúy của ta, ắt sẽ có ngày hoàn thiện! Mạnh Hạo thanh âm vang vọng, thiên địa nổ ầm ầm, thế giới sụp đổ, mặt đất run rẩy, tất cả mọi người ở ngoại giới, đều nhìn rõ tất thảy Mạnh Hạo tại nơi này.

Trong Tinh Không Điện Đường, chúng lão giả chấn động.

- Là đạo pháp!

- Đạo Nhân Quả của Quý gia, không đúng, không giống với Đạo Nhân Quả của Quý gia, Quý gia là trảm, mà hắn lại là kết duyên, bá đạo như nhau, kinh người như nhau!

- Không những là đạo pháp, mà còn là bí pháp! Phương Mộc này không ngờ ngộ tính lại cao như thế!

- Lão phu rất hiếu kỳ, hắn rốt cuộc dựa vào cảm ngộ như thế nào để sáng tạo ra đạo pháp như thế!

Đạo pháp hiếm thấy, bí pháp lại càng hiếm thấy hơn!

Người quan tâm của Đệ Cửu Sơn Hải tại ngoại giới, tất cả đều mở to con mắt, tiếng hít vào truyền khắp tám phương, ai nấy đều chấn động vô cùng!

- Khó có thể tin nổi!

- Phương Mộc này, thuật pháp sáng tạo ra, như bí lại như đạo, e là chỉ có cường giả của những tông môn kia mới có thể nhìn ra đầu mối ở đâu!

- Dù thế nào đi nữa, nhất định cũng đều khiến thế giới sụp đổ, không biết ở chỗ hắn có bao nhiêu tấm bia đá!! Có thể vượt qua Ly Viêm không!!

Lúc này, tại thế giới Mạnh Hạo đang ở, trong sự sụp đổ có tiếng nổ vang vọng, khi hư vô chấn động, tấm bia đá chợt phủ xuống.

Một tấm, ba tâm, năm tấm, bảy tấm...

Trong sự sửng sốt cả kinh của mọi người ngoại giới, tổng cộng phủ xuống hai mươi mốt tấm bia đá, những tấm bia đá này ầm ầm rơi xuống, khi vây quanh Mạnh Hạo, thì không ngừng chuyển động, kinh thiên động địa.

Thời khắc này, Đệ Cửu Sơn Hải ngoại giới, hoàn toàn sôi trào.

- Hai mươi mốt tấm, trời ơi, đây... đây đã vượt qua Phàm lão rồi!!!

- Yêu nghiệt, người này chiến lực ngập trời, sức sáng tạo yêu nghiệt, tư chất của hắn tuy rằng nhìn không ra, nhưng ắt hẳn cũng không tầm thường, hắn là đệ nhất nhân của lần thí luyện này!!

- Ba đại Đạo Môn, e là đều vô cùng động lòng!! Hai mươi mốt tấm bia đá, pháp này ngày sau nhất định danh chấn Cửu Sơn!

Trong Tinh Không Điện Đường, ngoại trừ lão giả của ba đại Đạo Môn vẫn ngồi ngay ngắn như cũ, những người khác đã đứng cả dậy, ai nấy mắt sáng lên, nếu không phải suy đoán ba đại Đạo Môn sẽ thu nhận Mạnh Hạo, bọn họ nhất định sẽ toàn lực tranh đoạt.

So sanh với Mạnh Hạo, đệ tử mà bọn họ chiêu thu tuy cũng là thiên kiêu, nhưng thế gian này, người rất nhiều, rất nhiều việc vốn dĩ không thể nào so sánh, một khi so sánh sẽ mất thăng bằng.

Đông Thổ Đại Địa, phu phụ Phương Tú Phong nhìn nhau cười, trên mặt mẫu thân Mạnh Hạo lộ vẻ đắc ý, nhìn Mạnh Hạo trong hình ảnh vòng xoáy, đáy lòng tràn đầy từ ái.

- Tiểu vương bát đản, cuối cùng cũng không làm mất mặt lão tổ ta! Trong không trung, Kháo Sơn lão tổ lầm bẩm nói vài câu.

Ở chỗ Đan Quỷ, còn có Sở Ngọc Yên, đều nhẹ nhàng thở ra một hơi, Sở Ngọc Yên hiểu không nhiều về thói quen ghi nợ của Mạnh Hạo, nhưng Đan Quỷ ít nhiều cũng biết một chút, lúc này thần sắc có chút cổ quái, nhân quả mà mọi người nghĩ không thông kia, hắn mơ hồ có thể đoán ra được mấu chốt.

- Có pháp này, xem ngày sau còn ai dám viết giấy nợ với ta! Mạnh Hạo trong lòng phấn chấn, đối với thần thông mình cuối cùng cũng sáng tạo ra, vô cùng hài lòng.

Ngay lúc mọi người đều cho rằng ba đại Đạo Môn sẽ chiêu mộ Mạnh Hạo, thậm chí Cửu Hải Thần Giới và Thái Hành Kiếm Tông đích xác cũng động tâm, chuẩn bị thương lượng với Tiên Cổ Đạo Tràng thì bỗng nhiên, dưới ánh mắt của tất cả mọi người, Mạnh Hạo không ngờ lại khoanh chân ngồi xuống, nhắm mắt lại, như... còn đang cảm ngộ!

Một màn này, lập tức khiến ngoại giới tất cả mọi người đều sửng sốt.

- Hắn đang làm cái gì thế?

- Chẳng lẽ... chẳng lẽ hắn dự định tiếp tục sáng tạo thần thông? Ngay khi không ít người đều đang kinh ngạc, thì ở chỗ Mạnh Hạo, trên thân thể bỗng nhiễn xuất hiện tia sáng, mơ hồ có đại đạo chi âm truyền ra, cũng có kinh văn vang vọng.

Mạnh Hạo đích xác là còn đang cảm ngộ, hắn không có lập tức hấp thu lực lượng của hai mươi mốt tấm bia đá, mà mượn trạng thái hiện tại của bản thân, mang ý niệm hình thành do cảm ngộ đối với chín cây cầu ở trong đầu, để sáng tạo thần thông.

- Hắn không ngời thực sự tiếp tục sáng tạo thần thông!!

- Đây... điều này làm sao có thể, hắn đã sáng tạo một cái rồi, lại có thể sáng tạo cái nữa? Hắn cho rằng sáng tạo thần thông, dễ dàng như ăn cơm uống nước sao?

Mọi người ngoại giới, toàn bộ đều thất kinh, ngay cả phụ mẫu của Mạnh Hạo cũng ngẩn ra, trong Tinh Không Điện Đường, lão tổ các tông cũng mở to con mắt.

Mà như Ly Viêm, người thí luyện sớm đã ra khỏi ba ải thế giới, lúc này, cũng ngây ngốc, kinh ngạc nhìn Mạnh Hạo.

Nhất là, cũng chỉ mấy thời thần, ở chỗ Mạnh Hạo tiếng nổ ầm ầm ngập trời, sau lưng hắn, có một cỗ khí thế xông thẳng lên trời, do sự sụp đổ của thế giới, cỗ khí thế này đã ảnh hưởng tới tế đàn tại nơi của Mạnh Hạo. Chỉ cần dùng mắt nhìn, không cần phải trải nghiệm, cũng có thể cảm nhận được thần thông sắp xuất hiện, nhất định kinh thiên.

- Không ngờ thực sự sáng tạo ra rồi, hắn là thứ yêu nghiệt gì vậy!! Mọi người ồ lên, nhưng vẫn chưa đợi mọi người tỉnh lại trong cơn rung động, Mạnh Hạo tại nơi đó nhíu mày.

- Không đúng, nghĩ lệch rồi.

Mạnh Hạo lẩm bẩm, phất tay đem thần thông chỉ vọn vẹn là khí thế khiến mọi người khiếp sợ kia, trực tiếp bóp chết, lại một lần nữa cảm ngộ lại.

Một màn này, khiến cho mọi người ngoại giới, không nói nên lời... Nhất là những người thí luyện kia, rối rít cười khổ. Chỉ là thần thông do Mạnh Hạo nghĩ sai thôi đã mạnh hơn rất nhiều thần thông do bọn họ sáng tạo, điều này thực sự khiến họ không biết nói gì.

- Lại nghĩ lệch rồi! Lại một canh giờ nữa trôi qua. Khi khí thế trên thân thể Mạnh Hạo lại nổi lên một lần nữa, hắn rất giận dữ, bắt đầu lại từ đầu.

Mọi người ngoại giới, lại cũng đều không nói nên lời, chỉ biết cười khổ ngóng nhìn Mạnh Hạo trong hình ảnh kia.

Trong Tinh Không Điện Đường, lão tổ của các tông, ai nấy mắt ngày càng sáng, mơ hồ có ý tranh đoạt, yêu nghiệt như thế này, bọn họ không cam tâm để cho ba đại Đạo Môn bắt đi.

Tam lão của ba đại Đạo Môn, lúc này cũng sửng sốt một chút, ba người ánh mắt chợt lóe, sau khi nhìn nhau, đều thấy sự kỳ dị trong mắt đối phương, tận sâu trong sự kỳ dị đó, ẩn chứa hy vọng... chỉ ba người bọn họ mới có thể nhìn thấy!

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1208: Chí Tôn Kiều!

Hy vọng đó, mới là nguyên nhân sâu xa nhất mà bao nhiêu năm qua bọn họ mấy lần cử hành thí luyện toàn bộ Đệ Cửu Sơn Hải!

Đó là chuyện còn quan trọng hơn cả thu đệ tử!

Tam lão hít thở dồn dập, nhưng bọn họ tu vi cao thâm, đều có định lực, lúc này mơ hồ thấy được hy vọng mà mấy đời ba đại Đạo môn truy tìm, nhưng vẫn còn chưa khiến cho những người khác nhìn thần sắc bọn họ mà nhìn ra dấu vết.

Chỉ có... lão già Côn Lôn Đạo, ánh mắt chợt lóe lên không ai thấy, mơ hồ nhận ra kỳ dị.

Thời gian dần trôi, mấy canh giờ sau, bên phía Mạnh Hạo lại ầm âm vang vọng, biến mất rất nhanh, nhưng... mỗi lần, tiếng nổ lại càng mạnh!

Điều này đại biểu, Mạnh Hạo sáng tạo thần thông, đang ngày càng mạnh hơn!

Mọi người Đệ Cửu Sơn Hải đều nhìn không chớp mắt hình ảnh trong lốc xoáy, Mạnh Hạo ngồi đó, bọn họ đang mong chờ, Mạnh Hạo có thể sáng tạo ra kỳ tích hay không!

- Đạo pháp của hắn đã phủ xuống 21 bia đá, sau đó bắt đầu sáng tạo, một khi thành công.... không biết sẽ phủ xuống bao nhiêu?

- Trước này chưa từng thấy, trong điển tịch cũng không có ghi chép, thí luyện ba đại đạo môn không phải mở ra lần đầu, nhưng theo ghi chép, Phương Mộc là người đầu tiên kinh người như thế, chấn động tinh không!

- Loại thiên kiều này, ở bất cứ tông môn nào cũng sẽ làm trời cao chú ý, chỉ là kỳ quái trước giờ lại chưa nghe nói tới hắn!

Tiếng ông ông vang vọng, mặc kệ là người bên ngoài hay những người thí luyện trong cổ lộ, hiện tại đều bị Mạnh Hạo làm cho chấn động.

Tất cả đều đang chờ... Mạnh Hạo sáng tạo kỳ tích!

Một ngày sau, tiếng nổ rung trời, 2 ngày sau, tiếng vang truyền khắp Vấn Đạo cổ lộ, 3 ngày sau... lại truyền ra tiếng sấm, ngay cả Nguyên Anh cùng Trảm Linh cổ lộ cũng nghe được.

Truyền khắp cổ lộ!

Khiến người rung động!

4 ngày sau, trong người Mạnh Hạo truyền ra tiếng nổ, thậm chí truyền ra từ cổ lộ, theo lốc xoáy truyền vào tinh không Đệ Cửu Sơn Hải.

Khi tinh không có tiếng nổ vang vọng, Mạnh Hạo đột nhiên mở mắt.

Hắn vừa mở mắt, ánh sáng vàng vô tận từ trong mắt bùng lên, bất cứ ai nhìn thẳng vào hắn đều cảm thấy chói lọi. Mạnh Hạo bình thản, chậm rãi nhấc hai tay lên, trong đầu hắn, lúc này hiện ra một chiếc cầu, ấn vào trong linh hồn, vĩnh hằng không tiêu tan.

Đồng thời, hai tay hắn giơ lên, mặt đất rung chuyển, xuất hiện những khe nứt, hư vô tung lên, tầng tầng tiêu tán, chỉ vài hơi thở mà toàn bộ mặt đất vỡ vụn, chìm xuống như đổ sụp, hư vô tung lên, phong vân biến sắc.

Còn Mạnh Hạo vẫn ngồi đó, nhưng trời đất biến mất, hắn ngồi trong hư vô, bên cạnh chỉ còn tồn tại 21 tấm bia đá trăm trượng.

Nhưng lúc này, đột nhiên trong hư vô vô tận cũng phát ra tiếng nổ ầm ầm như hồi âm, trong tiếng nổ, lại có... bia đá phủ xuống!

1 cái, 2 cái, 3 cái... đến 9 cái bia đá, đột nhiên giáng xuống, vây quanh bên ngoài 21 bia đá, những bia đá giáng xuống lần này đều có màu bạc!

So với 21 cái trước, nhìn hoa lệ hơn, càng thêm kinh người!

Cảnh tượng này, khiến cho chúng lão Tinh Không Điện Đường đều mở to mắt, mọi người bên ngoài Đệ Cửu Sơn Hải đều hô to, không thể tin nổi.

- Hắn... hắn còn chưa sáng tạo ra, chỉ là khởi đầu mà thôi, lại có bia đá phủ xuống!

- Là bia đá màu bạc, bia đá như vậy, chưa từng nghe nói.

- Thần thông này không lẽ nghịch thiên, không thì vì sao chỉ mới khởi thế, chưa hiện ra gì, đã có bia đá phủ xuống?

- Rốt cuộc là thần thông gì?

Bên ngoài kinh hô, Mạnh Hạo bình thản, ánh mắt không vui không buồn, cả người chìm vào chiếc cầu trong tâm thần, yên lặng cảm ngộ.

Khí thế trên người hắn cũng ngày càng mạnh, sau một nén nhang, chiếc cầu trong tâm thần đột nhiên chấn động, mở rộng vô hạn, nháy mắt bao trùm mọi nơi trong người Mạnh Hạo.

Giống như hắn trở thành cầu!

Lại như, chiếc cầu... trở thành hắn!

Vào lúc này, trong người Mạnh Hạo truyền ra đau đớn dữ dội không thể nói hết, đau đớn như có cả trăm dòng khí chảy trong người, mạnh mẽ mở ra.

Mồ hôi bằng hạt đậu trào ra, trong người hắn, khoảng khắc này lại... xuất hiện trăm mạch!

Trăm mạch này, chính là mạch của Tiên Cảnh, vốn là không tồn tại trong người Mạnh Hạo, nhưng hiện tại câu cầu mở rộng, mạnh mẽ đánh ra, dù chỉ là chuyện trong nháy mắt chứ không phải cố định vĩnh viễn, nhưng coi như trực tiếp tạo ra tiên cơ cho Mạnh Hạo!

Nếu cộng thêm tiên mạch này, người ngoài mà nhìn thấu cảnh này, nhất định vô cùng hoảng sợ, ngay cả tam lão ba đại đạo môn cũng không thể nào nhìn rõ cơ thể Mạnh Hạo, cưỡng chế xem xét, cũng chỉ thấy một mảnh chói lọi.

Trong người Mạnh Hạo vừa bị mạnh mẽ mở ra trăm mạch, tiếng nổ rung trời, lại có bia đá từ trên trời giáng xuống, lần này, là 9 bia đá màu vàng!

9 bia đá màu vàng rung trời, vừa xuất hiện đã làm mọi người thí luyện, những người bên ngoài, trong đầu nổ ầm ầm!

- 18 bia đá!

- Trời ạ, 9 cái màu bạc, 9 cái màu vàng, thần thông của hắn còn chưa sáng tạo xong, nhưng... đã có 18 bia đá!

- Tuyệt thế thiên kiêu!

Bên ngoài xôn xao, Mạnh Hạo không nghe được, hiện tại cả người hắn run rẩy, hắn có cảm giác mãnh liệt là thần thông mình sáng tạo có uy lực mạnh mẽ không thể hình dung, đó là thuật pháp kinh thiên, tu vi của hắn hiện tại không thể nào thi triển được!

Thuật pháp này, cần chân chính mở ra trăm mạch, mới có thể thi triển!

Dù là yếu đi một chút, cũng cần có 50 mạch.

Mà hiện giờ trong người Mạnh Hạo được mạnh mẽ mở ra trăm mạch, nhưng hắn biết đây là phù dung sớm nở tối tàn, là mượn sáng tạo thần thông lần này mà được tạo hóa ban cho, không thể duy trì lâu, nhưng dù là biến mất, vẫn là tạo hóa kinh người đối với Mạnh Hạo. Coi như đã trải đường cho hắn, làm cho trên Tiên Cảnh, hắn chỉ cần bước đi lên Chân Tiên, không còn cản trở gì.

"Cho dù ta tạm thời không thể thi triển được thuật pháp này, cũng phải sáng tạo ra nó!" Ánh mắt Mạnh Hạo toát ra chấp nhất, tu vi ầm ầm vận chuyển, toàn bộ kích hoạt, tiếng nổ rung trời.

Đằng sau hắn, mơ hồ xuất hiện một chiếc cầu!

Chiếc cầu đó chỉ mơ hồ, nếu nói rõ ràng là 10 phần, vậy hư ảnh lúc này cũng chỉ được 1 phần thôi!

Nhưng dù là 1 phần, nhưng tràn đầy khí tức tang thương cổ xưa, càng tràn ngập quy tắc không giống Cửu Đại Sơn Hải, mang theo ý nghịch thiên, muốn đánh tan bầu trời, trời... bị đạp dưới chân!

Khí thế lại càng bá đạo vô thượng, ánh mắt quét qua, chí cao vô thượng, mọi chúng sinh đều phải quỳ bái!

Cả người Mạnh Hạo run rẩy, trong người hắn mở ra trăm mạch vốn phát sáng, nhưng lúc này nhanh chóng tối lại, toàn bộ đều bị cây cầu kia hút đi.

Nháy mắt, trăm mạch chỉ còn 30 mạch, trong mắt Mạnh Hạo toát ra chấp nhất điên cuồng, hắn ngửa đầu hét lớn, trong người ngoài tiên mạch ra, còn lại đều tối sầm, cùng lúc, chiếc cầu đằng sau hắn xuất hiện rõ ràng đến 2 phần!

Chỉ là 2 phần, khiến cho ba đường cổ lộ Tiên Khư đều rung chuyển, chúng lão trong Tinh Không Điện Đường tâm thần ầm vang, đều bị chấn động. Làm cho tất cả tu sĩ Đệ Cửu Sơn Hải bên ngoài nhìn vào, không ít người phun máu.

Càng làm cho hư vô, phủ xuống 9 tòa... bia đá bảy màu!

9 tấm bạc, 9 tấm vàng, 9 tấm bảy màu!

Thế gian khiếp sợ.

- Đây là thần thông gì?

- Vượt qua đạo pháp, ngự trên bí thuật, đây là thuật gì?

- Chẳng lẽ... chẳng lẽ là Chí Tôn Pháp trong truyền thuyết! Tinh Không Điện Đường, chúng lão các tông, ngoài ba người ba đại Đạo môn, những người khác đều đứng lên, thần sắc rung động.

- Chí Tôn Pháp! Tu vi Linh Cảnh, lại sáng tạo ra Chí Tôn Pháp, Phương Mộc này, ngộ tính kinh thiên!

- Pháp này, hắn đương nhiên không thi triển được, nhưng ngày sau theo tu vi tăng lên, một ngày đến Tiên Cảnh đỉnh phong, thi triển pháp này. Có thể đánh chết cường giả Cổ Cảnh!

Chúng lão trong điện đều kinh hô, tu sĩ Đệ Cửu Sơn Hải bên ngoài chú ý cảnh này đều hoảng sợ, bọn họ không biết Chí Tôn Pháp, nhưng có thể cảm nhận được khi đằng sau Mạnh Hạo xuất hiện chiếc cầu, tu vi của họ đang run rẩy!

Mạnh Hạo phun một ngụm máu, hắn không thể tiếp tục duy trì, cây cầu sau lưng nháy mắt biến mất, người hắn cũng khôi phục bình thường, chỉ là cả người mỏi mệt như vừa bệnh nặng, sắc mặt tái nhợt, nhưng trong mắt hắn lóe sáng chưa từng có.

"Cầu này vừa hiện, chí tôn vô thượng, như vậy tên của nó, sẽ là..."

"Chí Tôn Kiều!"

"Đây chính là thuật pháp thần thông thứ 2 mà ta sáng tạo ra!"

Mạnh Hạo từ từ đứng lên, lập tức, ánh mắt mọi người đều nhìn vào Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, nhắm mắt lại, thần thức tỏa ra, bao phủ 49 bia đá phía sau.

Hút mạnh một cái, toàn bộ 49 bia đá ầm ầm sụp đổ, tỏa ra tiên khí tạo thành lực lượng như hòa chạy thẳng về phía Mạnh Hạo, làm hắn như ở trong lốc xoáy, không ngừng hấp thu, tiên mạch trong người như sống lại, điên cuồng cắn nuốt.

3 phần, 4 phần, 5 phần, 6 phần, 7 phần!

Đường tiên mạch này, trước khi Mạnh Hạo đến Tiên Khư là hư ảo, nhưng hôm nay lại đang điên cuồng ngưng thực với tốc độ kinh người. Theo cắn nuốt, những bia đá biến mất, khi tấm cuối cùng biến mất, tiên mạch trong người Mạnh Hạo đã ngưng thực được 8 phần!

Đây là chiếc đèn đồng thau tạo ra Tiên Cổ Đạo Mạch, vượt xa mọi tiên mạch của tu sĩ tu hành hiện tại, đến từ viễn cổ, theo lời Thủy Đông Lưu, đây là sửa mệnh!

Nó ngưng thực 8 phần, tỏa ra tiên uy, làm cho tu vi Mạnh Hạo bùng nổ, khí thế phóng lên, tràn ra khí thế Chân Tiên mãnh liệt!

Tiên mạch 8 phần, làm cho Chân Tiên của Mạnh Hạo xuất hiện chất biến, hắn rõ ràng còn không phải Chân Tiên, nhưng hắn lúc này... còn mạnh hơn cả Đan Quỷ khi trở thành Chân Tiên!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1209: Binh Các!

Mọi người bên ngoài Đệ Cửu Sơn Hải đều hô vang, trợn mắt há mồm, hít thở dồn dập, nhất thời đầu óc trống rỗng.

- Cảm ngộ 99 chỗ Tiên Khư, sáng lập hai đại thần thông, tổng cộng phủ xuống 49 bia đá...

- Xưa chưa từng có, có thể ngày sau cũng không...

- Hắn... sẽ chọn bái vào Đạo môn nào?

Tiếng xì xào xôn xao, Mạnh Hạo làm cho mọi người chấn động chưa từng có.

Nhất là những thiên kiêu các tông, lúc này đều khắc ghi cái tên Phương Mộc, coi như đối thủ lớn nhất trong đời!

- Khí thế này... là Chân Tiên! Tinh Không Điện Đường, chúng lão các tông đều hít thở dồn dập, ánh mắt lóe sáng.

- Trước đó rõ ràng hắn không phải Chân Tiên, chẳng lẽ là sáng tạo Chí Tôn Pháp kinh người kia, liền thành Chân Tiên!

- Xưa có truyền thuyết, làm được Chí Tôn Pháp, có thể khiến tu vi biến hóa, xem ra lời này là thật!

- Không đúng, hắn còn không phải chân tiên, chỉ có khí thế, nhưng thiếu gốc rễ!

Mọi người trong Tinh Không Điện Đường xì xào, tam lão ba đại Đạo môn thì hy vọng trong mắt càng mãnh liệt, bọn họ không nói, mà đều nhìn Mạnh Hạo, nói chính xác là nhìn xung quanh Mạnh Hạo.

- Phương Mộc này đã sáng tạo Chí Tôn Pháp, theo lý mà nói, hẳn là sẽ xuất hiện trên tế đàn cổ lộ...

Lúc này, lão già Côn Lôn Đạo lên tiếng.

Hắn vừa nói, ánh mắt tam lão ba đại Đạo môn liền co rụt.

Xung quanh Mạnh Hạo, 49 bia đá biến mất, đột nhiên đằng trước hắn không một tiếng động, nhẹ nhàng xuất hiện một tòa lầu các.

Chạm khắc tinh xảo, tràn đầy tiên ý, lầu cách nguyên vẹn, dựng lên giữa hư không, xung quanh có đá nền, mơ hồ có một số kỳ hoa dị thảo, trở thành sắc thái duy nhất trong hư không.

Có tiên khí quấn quanh, tràn ra ý viễn cổ, cũng tràn ngập thần thánh, nơi này như đã từng là thánh địa.

Các tượng điêu khắc tỏa ra uy áp, làm cho Mạnh Hạo như thấy được 9 chiếc cầu, trước cửa dựng một tảng đá lớn, viết 2 chữ rồng bay phượng múa.

Binh Các!

Hai chữ này đỏ như máu, ánh mắt rơi vào, bên tai Mạnh Hạo nghe được tiếng gầm thét, như thật sự do chân long chân phượng biến thành.

Mọi người bên ngoài Đệ Cửu Sơn Hải còn chưa thấy rõ, hình ảnh Mạnh Hạo trong lốc xoáy chợt mờ đi.

- Có chuyện gì vậy?

- Sao tự dưng không có hình ảnh? Mọi người đều kinh hô.

Tinh Không Điện Đường, lão tổ ba đại Đạo môn lần đầu đứng lên, chúng lão các tông đều sửng sốt. Bọn họ cũng không thấy được hình ảnh, Tiên Các kia vừa xuất hiện, liền cắt đứt ánh mắt bên ngoài.

- Không ngờ thật bị ngươi tìm được, mở ra trận pháp, thi triển thuật thông thiên!

- Không ngờ tới, chờ đợi mấy vạn năm, cuối cùng lần thí luyện này, đã chờ được ngày đó!

- Bao nhiêu năm rồi, ba đại Đạo môn nghĩ hết cách, cũng không cách nào nhìn thấy Tiên Các, không lấy ra được những vật phẩm trong truyền thuyết. Năm đó trải qua tính toán, người có thể gặp được Tiên Các, chỉ Linh Hải mới được!

Lão tổ ba đại Đạo môn thần sắc nghiêm nghị, ba người nhìn nhau, truyền âm cảm thán ba câu, những người khác không nghe được. Nhưng lão giả Côn Lôn Đạo, ánh mắt chợt lóe, mơ hồ hiểu được, thần sắc kích động.

"Thì ra, những năm qua ba đại Đạo môn các ngươi thí luyện nhiều lần, ngoài thu đệ tử ra, còn có mục đích khác!" Chúng lão các tông đều nghĩ tới, thần sắc rung động, sau đó hít thở dồn dập, với tu vi, định lực của bọn họ, lúc này cũng đều run lên.

- Đạo hữu ba đại Đạo môn, chuyện này...

- Đây là chuyện riêng của ba đại Đạo môn, không liên quan các vị, thí luyện sẽ để sau tiếp tục!

Người trả lời là lão già Cửu Hải Thần Giới, ánh mắt lóe sáng kỳ dị.

Cùng lúc, Mạnh Hạo nhìn tòa Tiên Các, nó xuất hiện quá đột ngột, có lẽ là vì mình sáng tạo Chí Tôn Pháp nên mới hiện ra.

"Lăng Vân Tử từng nói, nơi này có 99 Tiên Khư, một cái Tiên Các gần nguyên vẹn, không lẽ đây chính là Tiên Các mà ta không tìm được!" Ánh mắt Mạnh Hạo co rút.

Chỉ hơi trầm ngâm, hắn đang muốn đi lên, bỗng nhiên trong đầu truyền ra tiếng nói tang thương. - Phương Mộc, lão phu Cửu Hải Thần Giới Lăng Vân Tử, đại biểu ba đại Đạo môn đối thoại với ngươi, mặc kệ ngươi dùng cách gì, chỉ cần ngươi đặt chân vào Tiên Các, lấy ra một chiếc la bàn, như vậy ba đại Đạo môn có thể đồng ý một điều kiện với ngươi, bất cứ điều kiện nào, chỉ cần chúng ta có thể làm được, đều có thể!

Ánh mắt Mạnh Hạo chợt lóe, không nói gì, nhưng bước chân ngừng lại, thần sắc chần chờ.

- Không cần lo nguy hiểm, đây là tạo hóa của ngươi, lão phu không thể hiện thân, vì một khi hiện thân là Tiên Các sẽ biến mất. Nhưng ngươi yên tâm, trong đó không có nguy hiểm.

Thoáng trầm ngâm, ánh mắt Mạnh Hạo toát ra quyết đoán, người lóe lên đi về phía Tiên Các.

Lúc này ở bên ngoài không nhìn thấy hình ảnh Mạnh Hạo, tam lão ba đại Đạo môn hít thở dồn dập, ánh mắt lóe sáng.

Bọn họ cũng không thấy được thế giới chỗ Mạnh Hạo, hiện tại chỉ có thể chờ đợi, bọn họ đợi nhiều năm rồi, cuối cùng chờ đến cơ hội này.

Mạnh Hạo từ từ đến gần Tiên Các, đi tới, uy áp ngày càng mạnh, nhưng không biết sao, uy áp này có thể ngăn cản tất cả mọi người đến gần, nhưng cố tình tới Mạnh Hạo thì theo bước đi, nó tự động tiêu tán, dọn ra một đường chuyên dành cho hắn.

Ánh mắt Mạnh Hạo chớp động, hắn không nhận ra có nguy cơ gì ở đây, nghiền ngẫm suy nghĩ, từ từ đến trước cửa Tiên Các, đứng đó, hít sâu một hơi, giơ tay đẩy cửa Tiên Các.

Không tiếng động, cửa chầm chậm mở ra, có ánh sáng vô tận từ bên trong phóng ra, nháy mắt bao phủ người Mạnh Hạo. Ánh sáng truyền ra khắp nơi, mơ hồ có tiếng hét thảm của Lăng Vân Tử, hắn lặng lẽ theo sau Mạnh Hạo, muốn cùng vào Tiên Các.

Nhưng ở trong ánh sáng, bóng người hắn bị đẩy ra, cả người đổ máu giống bị nguyền rủa, hoảng sợ kinh hãi vội vàng lùi lại, không chần chờ rời khỏi mảnh thế giới này, mới tránh được cái chết.

Lúc này xung quanh Tiên Các chỉ có một mình Mạnh Hạo, ở trong ánh sáng, hắn không hề bị tổn thương gì, đến khi ánh sáng yếu dần, Mạnh Hạo ngơ ngác nhìn Tiên Các, hít vào một hơi.

- Nơi này... Mạnh Hạo thì thào, hắn nhìn thấy trong Tiên Các có một loạt cái bệ, bên trên đặt rất nhiều pháp bảo.

Có cây roi quấn quanh sương khói như rồng, roi này luyện từ gân, tỏa ra uy áp mạnh mẽ, như luyện từ chân long. Còn có gương cổ bị sương mù che phủ, bên trong phong ấn sinh mệnh nào đó.

Có một con mắt đỏ, dù khép lại, nhưng vẫn làm Mạnh Hạo cảm giác rung trời.

Còn có một cái đỉnh, bên dưới trấn áp một con cóc.

Ở không xa, đặt một cây trường thương, toàn thân màu xanh, mũi thương mài bằng xương cốt, cán bằng gỗ... Mạnh Hạo nhìn tới, trong đầu nổ vang, hắn biết gỗ này, đây là... Kiến Mộc!

Còn có một cây đao, đao nhuộm máu đen, trong máu đó vẫn còn tồn tại ý chí, đang phát ra tiếng gầm thét dữ dội.

Ngoài ra, còn có một cái la bàn, nhìn không có gì lạ, nhưng ở giữa khảm một viên thủy tinh trắng, tỏa ra hào quang nhu hòa, có nó tồn tại, la bàn này lập tức khác thường.

Hơn nữa nhìn kiểu này, có thể lấy ra thủy tinh, la bàn này hình như chỉ được tạo ra từ lực lượng thủy tinh bùng nổ.

Đủ loại pháp bảo ở mọi nơi, có nhiều cái Mạnh Hạo không nhìn ra tác dụng, hình dạng kỳ quái, nhưng bất cứ cái nào, đặt ở bên ngoài đều sẽ rung trời.

Ngoài các pháp bảo, trong Tiên Các còn một bàn dài, đặt một số thẻ tre, cùng bút mực.

Mạnh Hạo hít thở dồn dập, ánh mắt sáng ngời, nhấc chân trực tiếp bước vào lầu các, vừa vào trong, cửa Tiên Các tự động đóng lại.

Đồng thời, tiếng nói lạnh băng vang vọng trong Tiên Các.

- Tuân theo di mệnh ba đại Chí Tôn, nếu có tu vi Linh Cảnh, sáng tạo ra Chí Tôn Pháp, có thể vào Binh Các chọn một bảo vật.

Mạnh Hạo quay đầu nhìn quanh, nơi này ngoài hắn ra, không còn bóng dáng khác, giọng nói lạnh lùng này không có một chút tình cảm, chỉ nói một câu vừa rồi liền không phát ra tiếng nữa.

Mạnh Hạo giật mình, im lặng một hồi, nhìn những chí báo, tim đập thình thịch.

Mỗi một món pháp bảo ở nơi này, Mạnh Hạo đều muốn có, ánh mắt quét qua, dừng một chút trên la bàn.

- La bàn này, hẳn là thứ mà ba đại Đạo môn muốn ta lấy. Ánh mắt Mạnh Hạo chớp động, quét qua tất cả pháp bảo, trầm ngâm.

- Ba đại Đạo môn thí luyện, có mục đích khác, mục đích chính là để người đi vào Tiên Các, lấy vật họ muốn. Nếu ta không làm theo, chỉ sợ ra ngoài sẽ dữ nhiều lành ít. Mạnh Hạo có chút không cam lòng, trầm ngâm một hồi, nhìn la bàn, ánh mắt chợt lóe, đi lên cầm lấy la bàn.

Khi vừa cầm lấy, Mạnh Hạo lấy ra một thanh phi kiếm, dùng hết sức cạy khối thủy tinh màu trắng ở giữa la bàn.

- Muốn lợi dụng ta, không có cửa đâu! Mạnh Hạo nghiến răng, cạy mạnh, rắc một cái, thủy tinh rơi ra, bị hắn cầm lấy, mỉm cười cẩn thận cất vào trong túi trữ vật.

Lại nhìn la bàn trong tay, cảm thấy không thấy dấu vết gì, liền ho một tiếng, ánh mắt lấp lóe nhìn xung quanh.

- Dù nói chỉ là có thể lấy một bảo vật, nhưng nói không chừng sẽ có bất ngờ, phải thử xem có thể nào cầm bảo vật khác. Mạnh Hạo tim đập thình thịch, lập tức đi về phía cây thương, đưa tay muốn lấy, nhưng khi vừa chạm tới, lập tức có lực lượng đẩy ra.

- Nó vô duyên với ngươi, ngươi đã lấy một bảo vật, có thể rời đi. Trong Tiên Các, tiếng nói lạnh băng lại vang vọng.

- Vô duyên? Duyên là một loại nhân quả, tức là nói ta không có nhân quả với những pháp bảo này? Ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên kỳ dị, vội ho một tiếng, ánh mắt lấp lánh, đồng thời thi triển Yêu Phong đệ thất cấm, Cấm Nhân Quả.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1210: Một lần cuối cùng!

Yêu Phong đệ thất cấm, thuật độc hữu của Phong Yêu nhất mạch, nhìn như tương tự nhân quả đạo của Quý gia, nhưng thực tế lại khác về bản chất, lúc này thi triển ra, ánh mắt Mạnh Hạo bùng lên tia sáng kỳ dị, nhìn về những loại pháp bảo trong Binh Các.

Trên những pháp bảo, ở trong mắt hắn xuất hiện rất nhiều sợi tơ, những sợi tơ đó chính là dây nhân quả.

Phàm là những dây nhân quả trong Binh Các, lúc này toàn bộ đều hiện rõ trong mắt Mạnh Hạo.

- Quả nhiên dù cho pháp bảo cũng tồn tại nhân quả, như vậy ta yên tâm rồi. Mạnh Hạo ho khan, lúc này hắn trở nên lén lút thập thò.

- Trước tiên cắt những tồn tại nhân quả của bản thân pháp bảo, sau đó có thể kết duyên của ta! Mạnh Hạo phất tay, Yêu Phong đệ thất cấm mở rộng, bao phủ tất cả pháp bảo trong Binh Các.

Nhất thời, hào quang bùng lên, toàn bộ Binh Các chấn động.

Mạnh Hạo kinh hồn bạt vía, chờ một lúc, không có phản ứng đặc biệt nào, liền yên tâm, lại lấm lét nhìn quanh.

- Gạch nền cũng được, lát nữa cạy mấy cục mang theo, còn có những bệ đỡ này, vừa nhìn là biết không phải gỗ thường... Mạnh Hạo liếm môi, nhìn lên trên.

- Gạch ngói cũng được! Ánh mắt Mạnh Hạo phát sáng, hít sâu một hơi.

Bấm quyết, vận chuyển Nhất Chỉ Nhân Quả, trên đầu Mạnh Hạo xuất hiện sợi dây nhân quả của hắn, một đường đủ màu, Mạnh Hạo tập trung ngưng thần, tìm trong dây nhân quả của mình, cuối cùng tìm được một sợi tơ mỏng đến có thể tiêu tan bất cứ lúc nào.

Sợi tơ này chính là bởi vì Mạnh Hạo nhìn thấy cây thương, từ đó xuất hiện một sợi nhân quả, nhưng mà quá nhỏ, thổi một cái là có thể tiêu tán.

Mạnh Hạo hít sâu, giơ tay chỉ về sợi này, lập tức sợi dây nhân quả đó vặn vẹo, ngưng tụ thành phù văn, rơi vào tay Mạnh Hạo.

- Kết duyên! Mạnh Hạo quát, sợi tơ này phát sáng, đồng thời cây thương run lên, đang giãy giụa.

Nhưng nó giãy giụa, trên đầu Mạnh Hạo, đường nhân quả của cây thương này lại nhanh chóng rõ ràng, nó cùng Mạnh Hạo như có gút mắc, nhân quả hai bên lại càng sâu đậm.

- Nhất Chỉ Nhân Quả, kết duyên! Ánh mắt Mạnh Hạo lóe sáng, gầm lên, phù văn chỉ ra lấp lánh, hắn dùng sức bóp, phù văn nổ ầm trong tay, nhưng khi tán loạn, cây thương cũng không giãy giụa nữa, Mạnh Hạo lập tức cảm nhận được kêu gọi, truyền ra từ cây thương.

Hắn nhịn xuống kích động, tay chụp vào hư không, lập tức cây thương bay ra rơi vào tay hắn, vung lên, tiếng rít kinh người.

Mạnh Hạo cười to.

- Của ta, tất cả bảo vật nơi này, đều là của ta! Mạnh Hạo hưng phấn, nhưng đúng lúc này, đột nhiên đằng sau có sát khí nhắm tới.

Sát khí mạnh mẽ, chỉ cần thổi một cái là sẽ khiến Mạnh Hạo hình thần câu diệt.

Sắc mặt Mạnh Hạo đại biến, lập tức quay đầu, nhưng đằng sau trống rỗng, sát khí vẫn tồn tại, nó đến từ Binh Các này.

Trên trán Mạnh Hạo chảy mồ hôi lạnh, không dám động đậy, dưới sát khí này, hắn thở hổn hển, một lát sau chầm chậm lùi lại mấy bước, sát khí này cũng đi theo, như đang uy hiếp.

- Chẳng qua là muốn kết cái duyên mà thôi, làm gì phản ứng mạnh như vậy. Mạnh Hạo trong lòng thấp thỏm, vội nói.

- Khụ khụ, hiểu lầm, hiểu lầm, Binh Các huynh đệ, đây là hiểu lầm thôi. Mạnh Hạo vội nói, sát khí vẫn mãnh liệt.

Hồi lâu sau, Mạnh Hạo thấy sát khí tràn ra, không công kích mình, tròng mắt xoay chuyển, muốn đi, nhưng nhìn pháp bảo khác trong Binh Các, liền không cam lòng.

- Binh Các huynh đệ, không cần để ý tới ta, ta không sao cả, ngươi làm việc đi. Mạnh Hạo lớn tiếng hô, cẩn thận lùi lại, đến gần cây kiếm có sương mù quần quanh.

Vừa cảnh giác sát khí, vừa thi triển Nhất Chỉ Nhân Quả, tìm được sợi tơ nhân quả với thanh kiếm, dùng tốc độ nhanh nhất để kết duyên.

Kiếm kia chấn động, sát khí từ Binh Các lập tức sắc bén hơn, trên trán Mạnh Hạo chảy mồ hôi lạnh, cắn răng lại kết duyên tiếp, 3 lần liên tục, thanh kiếm liền ngừng giãy giụa, hình thành liên hệ vô hình với Mạnh Hạo.

Kiếm bay ra, thẳng đến cạnh Mạnh Hạo, xoay quanh như một con rồng đang lượn.

Mạnh Hạo không kịp vui mừng, sát khí trong Binh Các ầm ầm tăng vọt, không đâu không có, đã giận dữ đến cực hạn, vô cùng sắc bén.

- Cái cuối cùng, đây là cái cuối cùng!

Mạnh Hạo liếm môi, không dám động dậy, thẳng đến một hồi sau, hắn cẩn thận dời bước, đến gần một bảo hoa khắc bằng ngọc thạch, cắn răng, không chần chờ thi triển Nhất Chỉ Nhân Quả, hung hăng vỗ lên bảo hoa. Phù văn xuất hiện, hoa này không như những bảo vật khác, một lần là thành công.

Ngay khi thành công, sát khí rung trời ầm ầm tăng vọt, dưới sát khí này, cả người Mạnh Hạo ướt hết mồ hôi, liên tục hô to.

- Cái cuối cùng, ta đảm bảo, lần này thật là cái cuối cùng!

- Binh Các huynh đệ, thật là cái cuối cùng, ta đi ngay, ta đi ngay.

Sắc mặt Mạnh Hạo tái nhợt, sát khí này mạnh mẽ làm cho tâm thần của hắn chấn động, nói rồi liền nhanh bước đi, muốn rời Binh Các.

Nhưng mới đi được mấy bước, hắn không khỏi rối rắm, ở trên cái bệ cạnh hắn có một chiếc bình nhỏ, màu xanh đậm, nhìn thì bình thường, nhưng Mạnh Hạo lại cảm nhận được lực lượng hùng hồn tỏa ra từ chiếc bình.

- Đáng chết! Mạnh Hạo hung hăng nghiến răng, vung tay, sợi dây nhân quả của hắn và chiếc bình ngưng tụ thành phù văn, vừa đụng vào tay Mạnh Hạo, hắn liền bóp lại, mặc kệ thành công hay không, trực tiếp vươn tay nắm lấy chiếc bình.

Không ngờ lập tức chộp lấy, người lóe lên chạy vụt về phía cửa Binh Các, đồng thời, sát khí trong Binh Các bùng lên tận trời, mơ hồ có tiếng rống giận vang vọng, sát khí vọt về phía Mạnh Hạo.

- Cái cuối cùng, lần này thật là cái cuối cùng, ta đi, ta đi ngay! Da đầu Mạnh Hạo tê dại, vội vàng chạy tới, sát khí như xua đuổi, gầm thét quét ngang ở sau lưng Mạnh Hạo.

Ở bên hông Mạnh Hạo, là chỗ đặt chiếc bàn dài, Mạnh Hạo đi ngang qua, thật không nhịn được, không khống chế được tay mình, thuận tay chụp lấy, trực tiếp túm theo một cái ngọc giản để trên đó.

Vừa chộp xong, sát khí trong Binh Các đã nhẫn nhịn đến cực hạn, chợt bùng nổ, tạo thành xung kích đánh thẳng vào Mạnh Hạo.

- Cút ra ngoài! Ở trong sát khí có tiếng rống giận, mạnh mẽ đụng vào làm cho Mạnh Hạo phun máu, người văng về phía cửa Binh Các.

Cửa liền mở ra, trực tiếp trục xuất Mạnh Hạo, đột nhiên đóng lại.

Binh Các cũng dùng tốc độ nhanh nhất lập tức biến mất, cùng lúc, trong Tinh Không Điện Đường, tam lão ba đại Đạo môn cùng chúng lão các tông cũng có thể nhìn thấy được cảnh tượng trong lốc xoáy.

Trên hình ảnh, Mạnh Hạo phun máu bay ra, thần sắc kiên nghị, thấy chết không sờn, vì hoàn thành nhiệm vụ mà không tiếc mọi giá.

- Vãn bối Phương Mộc, cho dù bản thân trọng thương, dù suýt chết, vượt lửa quá sông, cuối cùng cũng hoàn thành nhiệm vụ của ba đại Đạo môn vĩ đại! Mạnh Hạo phun máu, lớn tiếng hô, lấy trong lòng ra chiếc la bàn, giơ lên cao.

Bộ dáng bi tráng của hắn, khóe miệng dính máu, sắc mặt tái nhợt, người đang run lên, thương thế rất nghiêm trọng, nhưng càng là như vậy, lời nói hành động của hắn càng khiến tam lão ba đại Đạo môn chấn động.

Tinh Không Điện Đường, tam lão ba đại Đạo môn hơi thở gấp gáp, thần sắc mừng như điên không thể kiềm chế được.

Đúng lúc này, phía trước Mạnh Hạo chợt xuất hiện bóng dáng Lăng Vân Tử, sắc mặt hắn tái nhợt, lúc xuất hiện liền chụp vào hư không, la bàn trên tay Mạnh Hạo bị hắn lấy đi, gật đầu với Mạnh Hạo. Trong lòng Lăng Vân Tử cảm khái, vừa rồi hắn bị ánh sáng trong Binh Các tổn thương, hiểu được Binh Các nguy hiểm, giờ thấy Mạnh Hạo đi ra, phát hiện hắn bị thương, cũng cảm động lây, lại thấy thần sắc bi tráng của Mạnh Hạo, càng cảm thấy mình có chút hiểu lầm đứa nhỏ này.

- Đứa nhỏ ngoan!

- Thương thế như vậy không sao cả, dùng viên đan dược này! Lăng Vân Tử rất cảm động, vung tay lên, một viên đan dược màu trắng rơi xuống trước mặt Mạnh Hạo, mùi hương phà vào mặt, với trình độ đan đạo của Mạnh Hạo, liếc qua liền biết đây là một viên bảo đan.

"Đáng tiếc, ở đây không thể phục chế được."

Mạnh Hạo vội nhận lấy đan dược, lại muốn cất vào túi trữ vật.

- Còn không mau dùng, thương thế của ngươi rất nặng. Lăng Vân Tử quan tâm.

Mạnh Hạo thầm cười khổ, hắn không nỡ dùng viên đan dược này, với thương thế như vậy, hắn chỉ cần mở ra cảnh giới Vĩnh Hằng là sẽ khôi phục rất nhanh, nhưng đối phương đang nhìn mình, Mạnh Hạo có nhịn đau lòng, cắn răng nuốt vào đan dược.

Đan dược vào miệng liền tan ra, tạo thành dòng hơi nóng chảy khắp cả người Mạnh Hạo, thương thế của hắn khôi phục với tốc độ thấy rõ.

"Lỗ, lần lỗ rồi, nếu có thể phục chế đan dược, sau này đem ra bán, nhất định có thể bán ra giá cao." Mạnh Hạo thầm cười khổ, nhưng ngoài mặt lại toát ra cảm kích, cúi đầu chắp tay với Lăng Vân Tử.

Lăng Vân Tử gật đầu, nhìn Mạnh Hạo, càng nhìn càng thấy Mạnh Hạo mặc kệ là tu vi hay ngộ tính, ngay cả số mệnh cũng là lựa chọn tốt nhất.

"Ba cửa tư chất, là ta hiểu lầm hắn."

Lăng Vân Tử mỉm cười, đột nhiên nói.

- Phương Mộc, ngươi có chịu trở thành đệ tử hạch tâm Cửu Hải Thần Giới ta?

Hắn vừa lên tiếng, trong Tinh Không Điện Đường, chúng lão các tông ánh mắt chợt lóe.

Lão già Tiên Cổ Đạo Tràng mỉm cười, nụ cười có thâm ý, lão già Thái Hành Kiếm Tông lại hơi chần chờ, còn lão già Cửu Hải Thần Giới thì cười ha hả.

Mạnh Hạo cũng sững sờ một lát, có lòng muốn từ chối, nhưng chợt nghĩ Phàm Đông Nhi cũng ở Cửu Hải Thần Giới, nếu có một ngày, mình dùng thân phận Phương Mộc đi vào, vậy nhất định là một chuyện rất hay.

Nghĩ thế, Mạnh Hạo vội ho khan, chắp tay. - Vãn bối đồng ý, chỉ là vãn bối còn chút chuyện vặt cần xử lý, xin tiền bối cho ta một chút thời gian, chờ xử lý xong, sẽ lập tức đi Cửu Hải Thần Giới.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1211: Hai cửa cuối cùng

- Được, cho phép, ngươi cứ suy nghĩ, chờ ngươi đến Cửu Hải Thần Giới, lại báo cho lão phu! Lăng Vân Tử cười nói, vung tay, một chiếc lệnh bài bay ra, rơi vào tay Mạnh Hạo.

- Ngươi xử lý xong việc, bóp nát vật này, sẽ có thể đi đến Cửu Hải Thần Giới. Lăng Vân Tử nói xong, xoay người chợt lóe, lập tức biến mất, đồng thời hư vô quanh Mạnh Hạo cũng vỡ tan, khi mọi thứ rõ ràng, hắn lại xuất hiện ở tế đàn cổ lộ.

Người thí luyện nơi này, mọi người đều không thể tin nổi nhìn Mạnh Hạo.

Mọi người bên ngoài dù không nhìn thấy chuyện giữa Mạnh Hạo và ba đại Đạo môn, nhưng không ảnh hưởng tới việc Mạnh Hạo mang tới rung động đối với mọi người trong thí luyện này.

Nhất là Lăng Vân Tử thu Mạnh Hạo làm đệ tử hạch tâm Cửu Hải Thần Giới, mọi người bên ngoài đều nghe được, đều mang ánh mắt phức tạp hâm mộ nhìn Mạnh Hạo trên hình ảnh.

- Hắn đã như người đứng đầu lần thí luyện này, bái vào Cửu Hải Thần Giới cũng không có gì bất ngờ.

- Không biết hắn có còn tham dự tiếp hai cửa cuối cùng, còn có 2 cửa, một đợt trọng điểm khác trong thí luyện lần này... Lôi đài chiến!

- Nếu ta là hắn, sẽ tham dự 2 cửa cuối cùng, nhưng lôi đài chiến, vậy sẽ không tham dự. Dù sao tranh tài lôi đài, những thiên kiêu các tông đều tự động có tư cách, không cần tham dự kiểm tra, cho nên không cần đi cổ lộ, mà là trực tiếp tiến vào lôi đài chiến!

- Phương Mộc, dù cho rất mạnh, nhưng so sánh với những thiên kiêu các tông, hẳn là không bằng.

- Vậy thì đáng tiếc, các lần thí luyện ba đại Đạo môn, lôi đài chiến mới là trọng điểm! Có phần thưởng kinh người!

Người bên ngoài xì xào, trên 3 đường cổ lộ, đã bắt đầu cửa thứ 9!

Nhân số tham dự cửa thứ 9 đã giảm mạnh, 8 cửa trước lục tục loại bỏ không ít người, đám người mập mạp trực tiếp bị tông môn dẫn đi, sẽ không tham dự 2 cửa sau và lôi đài.

- 2 cửa cuối cùng, một là tâm quan, một là đạo quan! Lăng Vân Tử xuất hiện trên Vấn Đạo cổ lộ, khi hắn nhìn Mạnh Hạo, tràn đầy khen ngời, nói rồi phất tay, vị trí mọi người lại biển đồi, ầm ầm chia ra lên xuống, xếp ở phía trước tiên chính là Mạnh Hạo.

- Tâm quan luyện tâm, đạo quan vấn đạo!

- 2 cửa này, lấy 7000 Nguyên Anh, 2000 Trảm Linh, 1000 Vấn Đạo, đi vào lôi đài chiến!

- Ta phải nhắc nhở các ngươi, trong lôi đài chiến, rất nhiều khen thưởng, nhưng đối thủ của các ngươi, ngoài lẫn nhau, còn có thiên kiêu từ các tông. Đương nhiên, cũng sẽ có đệ tử ba đại Đạo môn đi vào.

- Có lẽ không công bằng, nhưng chuyện thiên hạ vốn là thế, trở nên nổi bật mới là chân hùng! Lăng Vân Tử nói rồi phất tay, tất cả tế đàn lại mờ đi.

Người ngoài Đệ Cửu Sơn Hải nhìn không chuyển mắt, xem 2 cửa cuối cùng. Về phần Tinh Không Điện Đường, chúng lão các tông đều nghiền ngẫm, nhưng không ai hỏi ba đại Đạo môn, mà xem những người thí luyện được bọn họ nhìn trúng.

Về phần tam lão ba đại Đạo môn, ngồi yên ở đó, thần sắc ba người bình tĩnh, chỉ có bọn họ mới biết nội tâm hưng phấn thế nào.

- Tâm quan, kiểm tra một người có thể chiến thắng được tâm ma hay không!

- Cửa này có liên quan tới ý chí, nhưng không quá lớn, trọng điểm chiến thắng tâm ma, ngoài ý chí ra, quan trọng nhất là đạo tâm có vững chắc không, cho nên hai cửa này sẽ tiến hành cùng lúc.

- Không biết, lần này Phương Mộc có còn tiếp tục nổi bật hay không, nếu hắn vẫn là người đứng đầu, vậy lần thí luyện này, hào quang của hắn triệt để đàn áp mọi người trong bất cứ cửa nào.

- Ta thấy chưa hẳn, mấy cửa trước hắn là người đứng đầu, hai cửa cuối thì hẳn đã mỏi mệt, khó mà thành công!

Người bên ngoài xì xào, những người thí luyện trong ba đường cổ lộ bị bao phủ mơ hồ, chìm trong một thế giới đặc thù, hoàn toàn khác với rước.

Mạnh Hạo mở mắt, hắn nhìn thấy.... một mảnh luyện ngục!

Mặt đất đầy lửa, bầu trời ngập lửa, những chỗ không có lửa thì khô nứt, không một ngọn cỏ.

Còn hắn... cả người bị treo lên, dây xích trói buộc, nhìn quanh, toàn là dây xích dày đặc, mỗi cái đều trói một người.

Những người này có Nguyên Anh, có Trảm Linh, có Vấn Đạo giống Mạnh Hạo, thậm chí Mạnh Hạo nhìn thấy thanh niên đeo mặt nạ, thấy được tu sĩ Nguyên Anh Trần Phàm.

- Đây... đây là chuyện gì! Trước khi Mạnh Hạo đi vào thế giới 2 cửa đạo và tâm, hắn có tự tin, dù sao 8 cửa trước, hắn đều vượt qua rất nổi bật.

Nhưng bây giờ nhìn xung quanh, nhận ra thế giới đặc thù, không biết sao hắn lại sinh ra áp lực cùng nguy cơ.

Hiện tại không chỉ có hắn tỉnh, nhìn xung quanh, gần 100 ngàn tu sĩ đều lần lượt tỉnh dậy, mỗi người đều nhận ra trạng thái bản thân và cảnh tượng xung quanh, đều giật mình.

- Đây là chỗ nào, 2 cửa cuối cùng, sao lại thế này?

- Không ngờ... không ngờ mọi người đều ở chung một chỗ!

Mạnh Hạo thở gấp, hắn phát hiện xiềng xích trói buộc không thể lay chuyển, tu vi có thể phát huy bị áp chế cực hạn, chỉ phát ra lực lượng Vấn Đạo bình thường.

Càng làm Mạnh Hạo rung động, là xiềng xích trói buộc hắn không ngừng lung lay, khi nhìn ra xa, Mạnh Hạo ngẩn ngơ, lúc này cũng không ít người nhìn được cảnh tượng đằng xa, ánh mắt co rụt, không ít người hô lên.

Mạnh Hạo thấy rõ, xích sắt trói hơn 100 ngàn tu sĩ, đầu bên kia là một cây gậy to lớn, mà cây gậy này lại bị một người khổng lồ vác trên vai.

Người khổng lồ quá to lớn, hắn trần thân trên, quấn quanh da thú, cả người tím đen, nhấc chân chạy về phương xa, hắn vừa chạy, xích sắt rung chuyển, làm cho mọi người choáng váng.

Mọi người bên ngoài Đệ Cửu Sơn Hải cũng rung động, nhìn trên 3 lốc xoáy xuất hiện hình ảnh giống nhau, nhìn người thí luyện, nhìn người khổng lồ.

- 2 cửa cuối cùng, sao lại như thế?

- Vậy phải thử thách thế nào?

Đúng lúc này, bỗng nhiên trên bầu trời thế giới đó xuất hiện một khe nứt lớn, bên trong khe nứt có trăm ngàn cái bóng bay ra.

Những cái bóng này không phải tu sĩ, mà là hung thú có cánh, rất là hung dữ, bay ra kéo theo cơn gió dữ dội, lao thẳng về phía người khổng lồ.

Người khổng lồ dừng chân, vung gậy đánh lên trời, vừa làm thế, những sợi xích đều bị văng ra, khiến cho những tu sĩ trên đó giống như đụng vào núi đá, trong gió rít ầm ầm, trực tiếp đối mặt những hung thú bay.

Những hung thú hai mắt đỏ sẫm, toát ra tham lam, lập tức đánh thẳng về phía mọi người, nhất thời tiếng hét thảm vang lên, chỉ vừa tiếp xúc, đã có không ít người chết ngay, bị hung thú giết liền nuốt sống.

Máu tươi như mưa rơi xuống, làm cho biển lửa dưới đất cũng tối sầm lại.

Ánh mắt Mạnh Hạo hung ác, hắn không thể khống chế thân thể, đành phải theo dây xích bay đi, nhưng khi ra tay lại không chần chờ, tay bấm quyết chộp lấy, hóa ra móng vuốt đụng vào một con hung thú.

Ầm ầm, hung thú hét thảm, đầu vỡ vụn, còn Mạnh Hạo bị kéo đi, lại có 3 con hung thú bay tới.

Tiếng nổ vang vọng, Mạnh Hạo ra tay như gió, lúc này hắn không che giấu bản tính hung ác, tay đầy máu, nhưng sát cơ trong mắt ngày càng mạnh, trong vòng nửa nén nhang, hung thú chết trong tay hắn đã quá 30 con.

Cũng không thiếu tu sĩ như Mạnh Hạo, đều đang giết chóc, nhưng dần dần, theo tu sĩ chết đi càng nhiều, những người chưa chết cũng phải đối mặt càng nhiều hung thú.

Lại xuất hiện một chút hung thú mạnh mẽ ngang với Vấn Đạom sau nửa canh giờ, ngay cả hung thú Ngụy Tiên cũng xuất hiện, tu sĩ xung quanh Mạnh Hạo lần lượt chết đi. Lại hồi lâu, tính cả hắn chỉ còn không quá trăm người, bọn họ bị vô số hung thú vồ lên.

Mạnh Hạo chỉ chống đỡ được 50 hơi thở, cả người tan vỡ, đầu bị một con một con hung thú trực tiếp cắn nuốt, trước khi chết, hắn mơ hồ thấy được mình là người chống đỡ đến cuối cùng.

Trước mắt tối sầm.

Đến khi rõ ràng trở lại, dưới đất tràn ngập biển lửa, bầu trời tối tăm, xích sắt lung lay, Mạnh Hạo mở mắt, xung quanh đều giống y như cũ, lần lượt có người thức tỉnh, đều sửng sốt.

Mạnh Hạo cũng ngây ra, sau đó da đầu tê dại, mọi thứ dường như không thay đổi, người khổng lồ vẫn đang chạy, còn những người chết đi trước đều lúc này đều có mặt.

Sau nửa nén nhang, bầu trời rách ra khe nứt, hung thú lại tới, chuyện xảy ra lại như luân hồi phủ xuống, người khổng lồ gầm lên, vung gậy, tất cả tu sĩ trên xích sắt bao gồm cả Mạnh Hạo lại bị văng ra, khai chiến lần nữa.

Ngay cả hung thú mà Mạnh Hạo đánh chết, cũng cùng một con trước đó!

Sau một canh giờ, Mạnh Hạo chết, khi mở mắt, xích sắt vẫn lung lay...

Một lần, hai lần, ba lần... thời gian trôi qua, Mạnh Hạo không biết đã trôi qua bao lâu, cũng quên mất mình chết bao nhiêu lần, mọi người bên cạnh hắn đã có không ít người chết lặng, rất nhiều người vừa đi ra lập tức chọn chết đi, tiếp tục lặp lại.

Thần sắc Mạnh Hạo ngày càng mờ mịt, nơi này căn bản không có lối thoát, đây là thí luyện, nhưng thí luyện này không có đường sống.

Chết, chết, lại chết.

Thức tỉnh, thức tỉnh, lại thức tỉnh.

Có người sụp đổ, gào thét điên dài, nhưng vô ích, có người im lặng, nghĩ hết cách, thậm chí thử dùng quỷ kế, nhưng đều thất bại.

Mạnh Hạo tận mắt thấy có một tu sĩ Vấn Đạo, không biết dùng cách nào, trong một lần hung thú tấn công, đoạt xá một con hung thú muốn trốn đi, rõ ràng đã không thấy bóng, hình như trốn ra.

Nhưng khi Mạnh Hạo thức tỉnh lần nữa, hắn thấy đối phương vẫn ở trên xích sắt.

Xảy ra chuyện gì, người kia không nói.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1212: Tâm cường đạo kiên!

Chết đi sẽ làm người ta sợ hãi, nhưng chết 100 lần, sẽ khiến người ta chết lặng, mà chết 1000 lần, sẽ khiến người ta lạc lối, nếu chết 10 ngàn lần...

Vậy sẽ làm một người, không còn là người nữa.

Đây là một loại đau khổ, hận không thể kết thúc cho xong, đau khổ tràn ngập trong lòng những người thí luyện, dày vò tâm lý bọn họ, làm cho bọn họ lạc lối.

Lần thí luyện này, như một cối đá xay to lớn, nghiền nát tất cả ý thức.

Ngày càng nhiều người, không còn chống cự giãy giụa nữa, nếu như 10 ngàn lần chống cự giãy giụa đều vô ích, còn bao nhiêu người kiên trì nữa chứ...

Mạnh Hạo đang kiên trì, mỗi lần hắn tỉnh lại, đều kiên trì giết chóc, lập tức công kích hung thú, giết 10 ngàn lần.

Thời gian trôi qua, Mạnh Hạo nhìn thấy rất nhiều tu sĩ xuất hiện các loại lựa chọn, có người chọn chạy trốn, có người chọn quay đầu công kích người khổng lồ, có người chọn tự sát....

Thậm chí có người, chọn công kích lẫn nhau.

Nhưng không con đường nào, đến khi Mạnh Hạo thức tỉnh, bọn họ sẽ lại xuất hiện trên xích sắt, không một ai ngoại lệ.

Mọi người bên ngoài Đệ Cửu Sơn Hải xem tất cả hình ảnh, trong lòng chấn động, nếu 8 cửa trước, bọn họ chỉ cảm thấy rung động, vậy thì lần thử thách này làm cho mọi người hoảng sợ.

Trước đó họ còn hâm mộ những người thí luyện, thậm chí cảm khái nếu là mình, có lẽ còn làm tốt hơn, nhưng bây giờ nhìn thấy 2 cửa cuối cùng, bọn họ im lặng.

Rốt cuộc đã chết bao nhiêu lần, không ai tính nữa.

- Rốt cuộc đang thử thách cái gì? Vô số lần chết đi, có ích gì cho tâm cho đạo?

- 2 cửa cuối cùng, căn bản là địa ngục! Mọi người bên ngoài Đệ Cửu Sơn Hải đều thở hổn hển.

- Ta nhìn thấy nhiều người thử đủ loại cách, tất cả bọn họ gộp lại đã ngưng tụ thành mọi khả năng, nhưng cuối cùng đều thất bại.

- Thử thách này, làm sao vượt qua? Phương Mộc kia, chỉ sợ không cách nào thành người đứng đầu được.

Tinh Không Điện Đường, cũng yên lặng, tất cả mọi người đều xem hình ảnh, không nói một lời.

Cái chết vẫn tiếp tục, một lần lại một lần, lặp đi lặp lại, không có kết thúc.

Mạnh Hạo im lặng không nói nữa, nhưng trong đám đông, hắn là một trong không bao nhiêu người chưa hề nghĩ tới cách trốn thoát, cũng không mất lòng chém giết, từ đầu đến cuối, mỗi lần tỉnh lại đều sẽ giết chóc.

Chỉ là hắn chết càng lúc càng nhanh, bởi vì ngày càng nhiều từ bỏ chống cự, mỗi lần xích sắt bay ra, bọn họ đều nhắm mắt chờ chết.

Dần dần, tu sĩ chống cự giống Mạnh Hạo cũng ít dần, ban đầu là mấy chục ngàn người, biến thành mấy ngàn người. Đột nhiên, trong thế giới này vang vọng tiếng nói của Lăng Vân Tử. - Hô một tiếng bỏ cuộc, sẽ có thể rời đi.

Những lời này truyền ra, những tu sĩ gặp phải vô số lần chết đi, đã trở nên mơ hồ, lập tức có người run run hô lên.

- Bỏ cuộc...

Tiếng hô vang lên, người của hắn lập tức biến mất, thật sự biến mất, rời khỏi không gian này.

Theo sau hắn, lục tục có tiếng hô vang lên, bóng người lần lượt biến mất.

Khi con người ta chưa tuyệt vọng, người cho hắn một hy vọng, hắn có thể sẽ không coi trọng. Hắn có lòng kiên định của mình, hắn có đạo không thay đổi.

Nhưng... nếu như đau khổ đến cực hạn, ở trong tuyệt vọng, như vậy hy vọng này đột nhiên xuất hiện, cơ hội giải thoát ở ngay trước mắt, thì có lẽ người ta sẽ không do dự túm lấy nó.

Ngày càng nhiều người chọn bỏ cuộc, nhưng tiếng hô vang lên, lại có những tu sĩ đã không còn chống cự nữa, liền như có được sức mạnh, bắt đầu chém giết hung thú.

Thời gian trôi dần, lần lượt chết đi, hai chữ bỏ cuộc như thành tâm ma, tồn tại trong lòng mỗi một tu sĩ.

Rất đơn giản, chỉ cần hô lên, mọi dày vò sẽ kết thúc, mọi chuyện sẽ được giải thoát.

- Thử thách quá tàn khốc. Tinh Không Điện Đường, một lão già khẽ nói.

- Từ xưa đến nay, trong cửa này, có thể duy trì 30 ngàn lần chết đi, coi như thông qua.

- Vượt qua 50 ngàn lần, đó là thiên kiêu!

- Đến nay, không ai vượt qua 79113 lần, đó là kỷ lục cũ của Phàm lão.

- Thử thách này, quá tàn khốc, nếu không cho hy vọng, như vậy có lẽ rất nhiều người sẽ cắn răng kiên trì, mà khi hy vọng ở bên cạnh, xoay người là có thể nắm lấy, vậy còn mấy ai kiên trì được?

- Tâm quan luyện tâm, đạo quan vấn đạo, hai cửa này kiểm tra tâm có đủ mạnh, đạo có đủ vững chưa.

- Kiên trì càng lâu, ngày sau mới càng đáng sợ! Tinh Không Điện Đường, chúng lão chầm chậm nói, bên ngoài Đệ Cửu Sơn Hải, cũng không ít người nhìn ra dấu vết.

- Ta nhớ ra, năm đó Phàm lão, ở trong hai cửa cuối cùng, chết hơn 79 ngàn lần, là người kiên trì đến cuối cùng, mới lựa chọn bỏ qua.

Bên ngoài xôn xao, không truyền được vào thế giới luân hồi, Mạnh Hạo còn đang kiên trì, trong lòng hắn lúc này xuất hiện hai tiếng nói, một cái bảo hắn chọn bỏ cuộc, một cái bảo hắn kiên trì.

Mỗi lần chết đi đau đớn, khi tỉnh dậy mờ mịt, nói thì đơn giản, nhưng thực tế mỗi một lần đều là dày vò, bên cạnh hắn ngày càng ít tu sĩ.

Đôi khi phát ra tiếng từ bỏ, giống như ma âm làm tan chảy cõi lòng, khiến cho những người kiên trì càng muốn bỏ cuộc.

Thời gian lại trôi qua, tu sĩ tiếp tục kiên trì càng ít hơn, chỉ còn mấy trăm người, 3 ngày sau, chỉ còn không quá 100, lại qua 3 ngày, chỉ còn được 9 người.

Trong 9 người, có 3 người dù còn đang kiên trì, nhưng lại từ bỏ chống cự, dùng phương thức như gian lần chịu đựng chết đi, đau đớn của bọn họ nhìn như ít hơn, nhưng thực tế, bị động như vậy lại càng thêm đau khổ.

Còn lại 6 người, Mạnh Hạo là một trong số đó, mỗi lần tỉnh dậy, đều lại chém giết.

Mạnh Hạo không biết mình chết bao nhiêu lần, hai mắt của hắn đã đỏ, trước mắt hắn toàn là máu tươi. Thời gian lại qua 3 ngày, 3 người lựa chọn bị động chết đi cũng không chịu được nữa, bỏ cuộc.

5 người cũng đánh như Mạnh Hạo, cũng có 4 người bỏ cuộc.

Lúc này, chỉ còn 2 người, một là Mạnh Hạo, một người... là Trần Phàm!

Trần Phàm giết, mỗi lần tỉnh lại đều chém giết, ở trong chém giết vô tận như thế, hắn mới chìm đắm trong một loại trạng thái.

Bên ngoài Đệ Cửu Sơn Hải, hôm nay lại chấn động, Tinh Không Điện Đường, chúng lão các tông đều thở dồn dập, đều nhìn về phía Trần Phàm.

Trần Phàm, trước kia từng kinh diễm, nhưng trong sáng tạo thần thông lại im lặng vô danh, nhưng đến 2 cửa cuối cùng lại trỗi dậy.

- Tâm như thế, đạo như thế, người này có đại tạo hóa!

- Không ngờ có thể kiên trì đến nước này, rõ ràng có thể giải thoát, nhưng vẫn kiên trì, hắn đã chết 70 ngàn lần!

- Hẳn sẽ còn kiên trì được một thời gian, thử thách cửa này, thực tế là khó khăn nhất, là đến khi chỉ còn một người, đã định sẵn thành người đứng đầu, tâm sẽ buông lỏng, rất khó tiếp tục. Năm đó Phàm lão chính là vì chỉ còn một mình, lại chết chưa được ngàn lần nữa liền chọn bỏ cuộc.

1 ngày sau, Trần Phàm run rẩy, lựa chọn bỏ cuộc, hắn kiên trì hơn 70 ngàn lần, gần với Phàm lão năm xưa, trở nên nổi bật, đã có không ít tông môn chuẩn bị thu hắn làm đệ tử.

Mà thử thách này, đến giờ mọi người đều khiếp sợ, nhìn tồn tại duy nhất... Mạnh Hạo.

- Hai cửa đầu, hắn là người đứng đầu, 3 cửa giữa, hào quang của hắn lấn át người đứng đầu, lại 3 cửa sau, hắn lại là người hạng nhất, 2 cửa cuối cùng... không ngờ... vẫn là hắn!

- Đã định sẵn sẽ trỗi dậy, không ai cản nổi, nếu hắn không chết yểu, sau này tên của hắn nhất định lẫy lừng Đệ Cửu Sơn Hải!

- Dường như ta nhìn thấy một Chí Tôn tương lai...

Bên ngoài Đệ Cửu Sơn Hải, tất cả tu sĩ chú ý thử thách này, đầu óc choáng váng.

Đối với Mạnh Hạo, bọn họ đã phục, nhất là 2 cửa cuối cùng, bọn họ tự ngẫm lại bản thân, cũng không làm được như Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo còn đang kiên trì, hắn biết nơi này chỉ còn bản thân, nhưng hắn không bỏ cuộc, thậm chí khóe miệng mỉm cười, cười dữ tợn, cũng có tàn nhẫn. Lần lượt tỉnh lại, hắn chạy ra, chém giết với vô số hung thú, trong giết chóc, hắn mài luyện tâm, mài luyện đạo của mình.

- Đạo của ta, hành trình đời ta, không có tận cùng, tự do tự tại, mà bây giờ, ta bị xích sắt trói chặc, ta không tự do!

- Tâm của ta, vô câu vô thúc, thiên địa sụp đổ không diệt, vạn vật không khô héo, mà hiện tại, nó đang ngập ngừng!

- Đạo không tự tại, ta lại muốn tự tại, tâm đang ngập ngừng, ta sẽ kiên trì đến không ngập ngừng!

-Thử thách này đang kiểm tra ta, còn ta lại dùng nó mài giũa đạo của mình, tiếp tục như thế, ta nhìn như bị khóa, nhưng thực tế chỉ là xiềng xích mà thôi, không trói được ta, chỉ xứng để rèn đạo!

- Còn tâm của ta, muốn nó không ngập ngừng, vậy chỉ có kiên trì, kiên trì tới... Ta ở trong thử thách này, không cảm thấy đau khổ, chỉ cảm thấy sảng khoái!

- Khoảng khắc qua cửa, ta đại tự tại, tâm ta kiên cường nhất!

Ánh mắt Mạnh Hạo sáng chói, ầm ầm đánh tới.

73 ngàn lần, 76 ngàn lần. 79 ngàn lần...

80 ngàn lần!

Khi Mạnh Hạo chết đi 80 ngàn lần, bên ngoài bùng nổ, chúng lão các tông trong Tinh Không Điện Đường, dù đã quen Mạnh Hạo sáng tạo kỳ tích, vẫn bị chấn động.

- Vượt qua Phàm lão!

- Ta tính rồi, đây là lần 80 ngàn, hắn trở thành người đứng đầu cửa này từ xưa đến nay!

- Phương Mộc, Phương Mộc, cái tên này, ngày sau nhất định kinh thiên!

Mọi nm kinh hô, Mạnh Hạo còn đang kiên trì, khóe miệng của hắn dần toát ra mỉm cười, trên người dần tỏa ra sảng khoái, không phải sảng khoái vì chết đi, không phải sảng khoái vì giết chóc, mà là sảng khoải vì tâm, đạo của mình, lúc này trở nên cứng cỏi hơn.

Trước mặt đạo và tâm, cái chết... chỉ xứng làm mài giũa mà thôi.

Mấy ngày sau, 90 ngàn lần!

Lại qua vài ngày... 100 ngàn lần!

Khi 100 ngàn lần xuất hiện, thế gian chấn động, khi Mạnh Hạo thức tỉnh, thiên địa biến sắc, gió mây đảo chiều, người khổng lồ chậm rãi giơ cao cây gậy, quỳ một gối. Khe nứt trên bầu trời, vô số hung thú cũng rạp xuống.

Như đang quỳ bái!

Qua cửa!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1213: Người đứng đầu!

Thiên kiêu như vậy! Trong Tinh Không Điện Đường, toàn bộ lão già các tông đứng lên, nhìn hình ảnh trong lốc xoáy Mạnh Hạo được người khổng lồ và hung thú sùng bái, vẻ mặt đều có cảm khái

Bọn họ mỗi một tông môn đều muốn thu đối phương làm đệ tử, nhưng ba đại Đạo môn trong Cửu Hải Thần Giới đã xuất thủ, bọn họ không có cơ hội

Chẳng những là người ba giáo sáu tông như vậy, ngay cả năm đại Thánh địa cũng đều rối rít thán phục

Phương Mộc này là một thiên kiêu bao nhiêu năm rồi khó có được xuất hiện!

Chúc mừng Cửu Hải Thần Giới, Phương Mộc này ở trong thần giới, ngày sau nhất định sẽ tạo nên thành tựu xuất sắc! Trong điện phủ, lão già các tông rối rít lên tiếng, lão già Cửu Hải Thần Giới cười ha ha một tiếng, trên vẻ mặt cũng có thoải mái

Phương Mộc này hoàn toàn xứng đáng là người đứng đầu trong lần thí luyện này! Ngoại giới Đệ Cửu Sơn Hải, lúc này toàn bộ bùng nổ, tâm và đạo là hai quan cuối cùng, mà Mạnh Hạo là người thứ nhất thông quan, phải biết cho dù là Phàm lão năm đó cũng đều không có thông quan

Thu hút toàn bộ sự chú ý!

Hoàn toàn xứng đáng, người đứng đầu!

Từ nay về sau danh chấn Đệ Cửu Sơn Hải, trở thành một trong chúng thiên kiêu, vả lại hắn bái nhập Cửu Hải Thần Giới, nếu có thể giữ vững phát triển, ắt có thể trở thành thần tử cùng Phàm Đông Nhi ngày sau nên duyên, thành tựu vô thượng thần thoại!

Các ngươi có chú ý đến hay không, 20 ngàn lần tử vong cuối cùng của Phương Mộc, hắn là ở sung sướng, so với đau khổ của những người khác, đây mới là chỗ đáng sợ nhất

Ngoại giới Đệ Cửu Sơn Hải bàn luận sôi nổi, trong tinh không, Kháo Sơn lão tổ rất là đắc ý, nhưng rất nhanh thì mạnh thân thể run một cái

Chết tiệt! Lão tổ ta lập trường sai rồi, chết sống của tiểu vương bát đản hắn quan hệ gì với ta, hắn có cái gì chú ý cũng được, cũng không có liên quan tới lão tổ ta a, chúng ta là cừu gia a, chết tiệt chết tiệt, lập trường sai!!

Cũng ở trong tinh không, đệ thập tổ Vương gia tóc tai bù xù, lặng lẽ thu hồi ánh mắt, chỗ sâu trong mắt của hắn có sâu sắc và co rút lại

Rất mạnh

So với trong trí nhớ của ta, còn mạnh hơn!

Mạnh Hạo, rất mong đợi một ngày chúng ta gặp lại lần nữa! Trong mắt Đệ thập tổ Vương gia lóe lên thần mang Vương Đằng Phi, lẩm bẩm lên tiếng, hắn xoay người nhoáng lên một cái đã đi xa

Trong Côn Lôn Đạo, Đan Quỷ và Sở Ngọc Yên lúc này cũng đều tâm thần chấn động

Bọn họ chính mắt thấy hết thảy thí luyện của Mạnh Hạo nơi này, nếu như không phải biết Phương Mộc chính là Mạnh Hạo, bọn họ bất kể như thế nào cũng đều không thể liên hệ hai người với nhau

Phương Mộc

Thật sự là rất thu hút sự chú ý

Nam Thiên Tinh quá nhỏ, hắn ở nơi này như bị chế trụ, thế giới của hắn

là ở trong tinh không

Sở Ngọc Yên lẩm bẩm, mắt lộ ra chấp nhất, nhìn về phía xa xa

Mà lúc này trên Nam Thiên Tinh, Đông Thổ Đại Địa, Phương gia, cha mẹ của Mạnh Hạo nhìn hình ảnh trong lốc xoáy, trên mặt hai người lộ ra nụ cười, nhưng đằng sau nụ cười này lại là than thở

Hạo nhi phải đi

Mẫu thân Mạnh Hạo nhẹ giọng lên tiếng

Nam Thiên Tinh quá nhỏ, hạn chế sự lớn lên của nó, nó nhất định là muốn ly khai, sau lần này, nó ở Nam Thiên Tinh, ta sẽ không để cho con nó dừng lại quá lâu

Phương Tú Phong trầm mặc một lát, ôn nhu nói

Nhưng con nó vẫn còn con nít

Mẫu thân Mạnh Hạo chua xót nói

Con nó đã lớn, nàng nếu không để nó bay xa, làm sao biết trời cao biển rộng

Đồng thời trong lúc đó, ở trong tinh không, trên Tây Hạ Tinh, Triệu Nhất Phàm xoa kiếm trong tay, trong mắt lộ ra chiến ý, chậm rãi từ trên lốc xoáy bầu trời thu hồi ánh mắt

Không thể xem thường thiên hạ cùng thế hệ, không nghĩ tới ngoại trừ Mạnh Hạo Nam Thiên Tinh ra, trong thí luyện lần này cũng ra một tên Phương Mộc! Trong mắt Triệu Nhất Phàm đốt lên chiến ý

Hy vọng ngươi tham gia lôi đài chiến phía sau!

Triệu Nhất Phàm hít sâu một hơi, hai mắt nhắm nghiền, lôi đài tranh tài, hắn sẽ ra mặt, mang đệ tử Thái Hành Kiếm Tông xuất chiến

Nguyên Anh, Trảm Linh, Vấn Đạo, ba chỗ lôi đài, duy có trở thành đệ nhất mới có thể được ba đại Đạo môn chiêu thu làm đệ tử, vả lại đệ tử này là đệ tử hạch tâm

Nhưng đây không phải là nói, những người khác không thể tham dự, ngược lại, nếu đệ tử trong ba đại Đạo môn được thứ nhất cũng có thể bước chân vào hạch tâm

Về phần những tông môn khác không phải là vì bái nhập Đạo môn, mà là vì khen thưởng phong phú của lôi đài chiến lần này! Cửu Hải Thần Giới, Phàm Đông Nhi từ đang khoanh chân mở mắt ra, sắc mặt nàng có chút tái nhợt, trong lúc mơ hồ hình như có loại nhân quả khiến trong óc nàng luôn hiện lên Mạnh Hạo kẻ làm nàng hận thấu xương

Phía sau của nàng, nữ thi kia vẫn tồn tại như cũ, sư tôn nàng đang nhìn nữ thi này, không có giúp nàng giải khai, mà là nói cho nàng biết, đây là một cuộc tạo hóa

Nhưng Phàm Đông Nhi thà rằng không phải cái tạo hóa này

Phương Mộc Này, ta thấy thế nào đều không vừa mắt! Ánh mắt Phàm Đông Nhi rơi vào hình ảnh trong lốc xoáy, nhăn đôi mi thanh tú, lôi đài chiến, nàng bị chế định phải ra chiến

Lý gia Bắc Lô Tinh, Lý Linh Nhi vẻ mặt lạnh nhạt, đang khoanh chân ngồi ở trên Đạo tràng, phía trước nàng là không ít tộc nhân Lý gia đều đang nghe nàng giảng đạo tu hành

Ở trong mắt những tộc nhân này, Lý Linh Nhi chính là tiên nữ, không nhiễm một hạt bụi, cao cao tại thượng

Hình ảnh lốc xoáy giữa không trung khi thì sẽ khiến cho Lý gia tộc nhân ngắm nhìn, Lý Linh Nhi cũng thỉnh thoảng nhìn lại

Khi được tộc nhân hỏi tới có tham gia lôi đài chiến tranh hay không

Lôi đài chiến, ta sẽ tham gia! Lý Linh Nhi nhàn nhạt lên tiếng

Thái Dương Tử, còn có Đế Tiên Giáo Tôn Hải, đều bị tông môn yêu cầu xuất chiến, gần như tất cả tông môn gia tộc đều có thiên kiêu sẽ tham dự lôi đài chiến lần này

Trong đó có một số là Mạnh Hạo biết, cũng không có ít người là trước không có đi Nam Thiên Tinh

Ngoại giới tám phương đều đang chuẩn bị lôi đài chiến, thế giới Mạnh Hạo sở tại phá thành mảnh nhỏ, thân ảnh của hắn hiển lộ ra, đứng ở phía đầu tiên Vấn Đạo cổ lộ

Phía sau hắn là đám người thí luyện, mỗi người đang nhìn hướng Mạnh Hạo đều có kính sợ, cho dù là thanh niên đeo mặt nạ kia cũng là như vậy, còn có tu sĩ toàn thân con muỗi hung ác tràn ngập, khi nhìn về phía Mạnh Hạo cũng đều cặp mắt co rút lại, rất là kính sợ

Mạnh Hạo với thực lực của hắn từ các phương diện nghiền ép tất cả người thí luyện

Thân ảnh Lăng Vân Tử từ trong hư vô chậm rãi đi ra, đứng ở trong hư không, hắn nhìn mọi người, thanh âm vang vọng

Mười quan khảo nghiệm, toàn bộ đã kết thúc, lão phu phụ trách Vấn Đạo cổ lộ, lựa chọn sử dụng một ngàn người

Hắn nhàn nhạt lên tiếng, vung tay lên, lập tức mấy ngàn tu sĩ Vấn Đạo tồn tại trong chớp mắt thì có hơn phân nửa thân ảnh biến mất, từng người bị dịch chuyển truyền tống trở về lại chỗ

Tồn tại được chỉ có một ngàn người

Các ngươi thông qua thí luyện, kế tiếp có thể lựa chọn, có tham dự lôi đài chiến hay không!

Lôi đài chiến, xếp hạng đi vào trước trăm, phủ xuống một ngàn tiên ngọc! Tiên ngọc này trong các ngươi có lẽ có người không hiểu

Đây là vật sau khi các ngươi bước chân vào Tiên Cảnh tu hành, Đệ Cửu Sơn Hải không nhiều lắm

Một ngàn tiên ngọc có thể so với chục triệu linh thạch

Mạnh Hạo vốn là không có hứng thú gì đối với lôi đài chiến, nhưng sau khi nghe được câu này, hắn mạnh mở to mắt, trong mắt lộ ra cường quang, hít thở đều dồn dập một chút

Chục triệu linh thạch

ba đại Đạo môn này cũng quá có tiền, đi vào trước trăm liền cho chục triệu linh thạch!! Mạnh Hạo có chút kích động

Đi vào 16 cường lại khen thưởng năm ngàn tiên ngọc! Lăng Vân Tử chậm rãi lên tiếng, thanh âm vang dội, không chỉ có là Mạnh Hạo kích động, những người thí luyện lưu lại toàn bộ đều hô hấp dồn dập

Mà tiến vào bát cường, khen thưởng mười ngàn tiên ngọc! Mạnh Hạo trong óc ầm một tiếng, đầy đầu đều đang tính toán mười ngàn cộng thêm năm ngàn cộng thêm một ngàn sau tương đương với bao nhiêu linh thạch, sau khi tính toán xong, ánh mắt của Mạnh Hạo lộ ra hung quang

Nếu là có thể đi vào tứ cường, khen thưởng Thông Tiên Đằng! Lăng Vân Tử vừa nói câu này ra khỏi miệng, lập tức trong ngàn người này truyền ra kinh hô và không thể tin

Mạnh Hạo đến không cảm thấy cái gì, nhưng những người khác lại là trong khoảnh khắc này, ánh mắt hoàn toàn đỏ bừng

Đối với mọi người mà nói, tiên ngọc là khoản thu nhập thêm mà thôi, cho dù là thích hợp tu hành cũng cần Tiên Cảnh, nhưng Thông Tiên Đằng lại là có thể biến đổi vận mạng của bọn họ, làm cho bọn họ có thể trở thành Chân Tiên!!

Nhất là, giờ này vừa mới có Nam Thiên Tinh Chân Tiên xuất hiện, trong ngàn năm đều có thể sử dụng Thông Tiên Đằng, đây đối với tất cả mọi người ngoại trừ Mạnh Hạo ra mà nói, là chí bảo không cách nào tưởng tượng! Biến đổi vận mạng, quyết định tiền đồ! Tam điều cổ lộ, khen thưởng khác nhau, nhưng đối với tu sĩ cảnh giới khác nhau mà nói, bọn họ nghe được vật khen thưởng, một dạng làm cho bọn họ sôi trào

Đừng nói là bọn họ, ngay cả ngoại giới lúc này mọi người Đệ Cửu Sơn Hải nghe được khen thưởng trên tam điều cổ lộ khác nhau, đều từng cái một hô hấp dồn dập, ánh mắt đỏ lên, nếu không phải là không có tư cách, hận không thể cũng đi tham chiến

Nhất là, nghe tới trên Vấn Đạo cổ lộ không ngờ khen thưởng Thông Tiên Đằng, toàn bộ khiếp sợ

Thế nhưng

Thế nhưng khen thưởng Thông Tiên Đằng!!

Chết tiệt, sớm biết ta cũng đi a, trong ngàn năm sử dụng Thông Tiên Đằng này có tỷ lệ trở thành Chân Tiên a!!

Chân Tiên, mặc dù không bằng Chân Tiên do số kiếp ngưng tụ, tinh tú thành, nhưng cũng là Chân Tiên!! Mọi người đều đang rung động, Lăng Vân Tử hài lòng nhìn mọi người, bỗng nhiên đã nhận ra Mạnh Hạo nơi đó tuy rằng cũng hô to, nhưng hiển nhiên là đang lấy lệ, hơi suy nghĩ một chút, chậm rãi lên tiếng

Phương Mộc, ngươi tuy rằng thân là đệ tử hạch tâm Cửu Hải Thần Giới ta, nếu không đủ công lao cũng sẽ không ban thưởng Thông Tiên Đằng, cơ hội lần này, ngươi phải bắt được

Mạnh Hạo nhanh gật đầu, chần chờ một chút, đột nhiên hỏi

Thông Tiên Đằng này giá trị bao nhiêu linh thạch? Lăng Vân Tử sửng sốt

Vật báu vô giá, nếu là bán đấu giá, bán ra 1 triệu tiên ngọc cũng không phải là không thể được

Mạnh Hạo nghe đến đó, trong óc ong một tiếng, cả người thân thể run rẩy, ánh mắt lập tức một phiến đỏ thẫm, hô hấp dồn dập, vẻ mặt cũng thay đổi dữ tợn

Biểu tình của Mạnh Hạo khiến Lăng Vân Tử ho khan một tiếng, hắn mơ hồ có chút hiểu rõ tính tình Phương Mộc này

Nếu có thể trở thành đệ nhất

Lăng Vân Tử nói tới đây, dừng một chút

Khen thưởng một giọt máu tươi do ba đại chí tôn đã từng để lại! Lời nói vừa ra, ngàn người trầm mặc, nhưng trong đó có một số lại là run rẩy, vẻ mặt lộ ra so với Thông Tiên Đằng lúc trước còn cường liệt hơn không thể tin, mà ngoại giới cũng trong nháy mắt yên tĩnh, nhưng sau đó bạo phát ra ồ lên, truyền khắp tám phương

Máu ba đại chí tôn để lại, trời ạ, bên trong đó có đạo của ba đại chí tôn!!

Ba đại chí tôn, đó là người mạnh nhất trong truyền thuyết thời đại viễn cổ, bọn họ

bọn họ lại có máu lưu lại!!

Là thật sao!! Ngay cả lão già các tông trong Tinh Không Điện Đường cũng đều chợt đứng lên, hô hấp dồn dập, lộ ra không thể tin, sắc mặt cũng có rung động

Duy chỉ có Mạnh Hạo lại không cảm thấy gì, nhưng sau đó, hiển nhiên là một câu nói của Lăng Vân Tử đặc biệt vì hắn mà nói, khiến tim Mạnh Hạo suýt nữa đều ngừng nhảy lên

Một giọt Chí Tôn Huyết này, Phương Mộc ngươi nếu bán đi, cả Đệ Cửu Sơn Hải, người có thể ra lên giá, phượng mao lân giác

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1214: Có người khiêu khích!

Mạnh Hạo liên tục hít thở sâu nhiều lần, đều không thể làm tim của mình tự bình tĩnh, hắn thừa nhận, chính mình có cái nhược điểm không thể chống cự, đó chính là

Ái tài

Nhưng hắn cũng ủy khuất nha, hắn từ nhỏ không có tiền, bên ngoài bây giờ còn có nợ chưa trả, hắn cũng không dễ dàng

Hồi nhỏ sợ nghèo, sau khi lớn lên bước chân vào tu hành, lại thủy chung không có phát đại tài

Tuy rằng năm đó ở trên Thiên Hà Hải có tiền của phi nghĩa, nhưng vừa nghĩ tới sở dĩ có thể để dành được là bởi vì gương đồng rất lâu không có ích lợi gì, vừa nghĩ tới gương đồng ăn tiền, Mạnh Hạo đã cảm thấy, bản thân vẫn là một người nghèo

Một ngàn tiên ngọc khiến Mạnh Hạo kích động, mười ngàn khiến hắn sôi trào, mà giá trị Thông Tiên Đằng khiến ánh mắt hắn đỏ bừng, nhưng giờ này, một giọt Chí Tôn Huyết kia khiến cặp mắt Mạnh Hạo xanh

Ánh sáng xanh này cho dù là Lăng Vân Tử sau khi thấy đều sửng sốt một chút

Hắn cho tới bây giờ không có ở trong đôi mắt của người thấy qua hào quang như vậy

Mạnh Hạo nơi này, hắn vẫn là lần đầu

Nhưng ngay sau đó, tiếng hít thở nồng đậm từ trong miệng hơn một ngàn người nơi thí luyện truyền ra

Có không ít người giống như Mạnh Hạo, trước không biết Chí Tôn Huyết, nhưng giờ này sau khi bọn họ nghe được câu nói thứ hai của Lăng Vân Tử, mỗi một người đều trong óc nổ ầm ầm ngập trời

Chẳng những là bọn họ như vậy, lúc này trong Tinh Không Điện Đường, lão già các tông mỗi một người đều hô hấp dồn dập, Chí Tôn Huyết đối với bọn họ mà nói cũng là chí bảo

Loại vật phẩm này bọn họ biết chỉ có ba đại Đạo môn có, nhưng ba đại Đạo môn cũng không có bao nhiêu, đây là chí bảo, mà bọn họ thế nào cũng không có đại cao, ba đại Đạo môn không ngờ sẽ ở trong lần thí luyện này lấy ra làm khen thưởng

Ba đại Đạo môn tam lão mỉm cười

Bọn họ sở dĩ lấy Chí Tôn Huyết này ra, tự nhiên có thâm ý của bọn họ, vô luận là người nào thu được đều không quan trọng, quan trọng là

để cho người biết được, Chí Tôn Huyết! Mọi người ở ngoại giới Đệ Cửu Sơn Hải, toàn bộ sôi trào

Ngay cả thiên kiêu các tông chuẩn bị tham chiến kia cũng đều từng cái một hô hấp dồn dập, cho dù là đệ tử ba đại Đạo môn cũng là như vậy

Bọn họ mặc dù là người Đạo môn nhưng thứ chí bảo này trừ phi là lập được công lớn, nếu không căn bản cũng không có khả năng có

Mà giờ này

Chỉ cần có thể là thứ nhất thì có thể thu được!

Chí Tôn Huyết

Không biết là vị chí tôn nào, sáp nhập vào đạo kiếm của ta, nhất định sẽ làm đạo của ta sắc bén hơn! Triệu Nhất Phàm chợt đứng lên, chiến ý ngập trời

Phàm Đông Nhi cũng là mở to mắt, hô hấp dồn dập

Có máu này, có lẽ ta liền có thể thoát khỏi thi thể phía sau này! Lý Linh Nhi, Thái Dương Tử, Tôn Hải, còn có những thiên kiêu khác, toàn bộ đều hít sâu, mà những kẻ trước không có lựa chọn tham chiến như đám người Tống La Đan, lúc này toàn bộ hối hận không kịp

Lôi đài chiến là ở nơi này trong Tiên Khư triển khai, nhưng cũng không phải tại trên tam điều cổ lộ này mà diễn ra ở trong Tiên Khư, một cây Đạo Thụ viễn cổ!

Mỗi người các ngươi có ba ngày nghỉ ngơi

Ba ngày sau, lão phu sẽ đích thân mang bọn ngươi đi đến trước Đạo Thụ viễn cổ!

Trong ba ngày này, nếu có người muốn bỏ qua, tùy thời có thể đưa ra

Lăng Vân Tử nhàn nhạt lên tiếng, thanh âm vang lên sau, thân thể nhoáng lên một cái sẽ đi xa

Lão tổ dừng bước! Mạnh Hạo nhanh lên tiếng, cao kêu thành tiếng

Lăng Vân Tử bước chân chợt ngừng, quay đầu lại nhìn về phía Mạnh Hạo, trong mắt mang theo tán thưởng, trên mặt lộ ra mỉm cười

Chuyện gì?

Lão tổ, cái kia

Trước lão nhân gia ngài nói để ta thử nghĩ đưa ra yêu cầu gì

Ta cảm thấy

giọt Chí Tôn Huyết kia liền tốt vô cùng

Mạnh Hạo có chút xấu hổ lên tiếng dường như rất ngượng ngùng

Lăng Vân Tử nghe nói lời này, trừng mắt, khi đang muốn khiển trách, thấy được biểu tình của Mạnh Hạo, nghĩ tới lúc trước Mạnh Hạo bi tráng cùng bỏ ra, tức giận tiêu tán không ít

Chuyện này không phải lão phu một người có thể quyết định

Như vậy đi, chờ sau khi ngươi đi tới tông môn, chúng ta lại nói

Lăng Vân Tử lắc đầu, xoay người rời đi

Đã sớm đoán được bọn họ sẽ không tuân thủ lời hứa, ta lúc trước liên kim chỉ nam trên la bàn đều giữ lại thì tốt rồi

Mạnh Hạo bất đắc dĩ, khoanh chân ngồi xuống

Thời gian trôi qua, ngàn người trên Vấn Đạo cổ lộ không có có một lựa chọn bỏ qua, lúc này mỗi một người đều ngưng thần tĩnh tọa, nắm chặt tất cả thời gian tu hành, ý đồ để cho mình ở vào trạng thái tốt nhất

Chỉ là trước đó ở trong mười quan đều có tiêu hao, tinh thần mệt mỏi, tu vi cũng đều có chút khô kiệt, nhất là hai quan cuối cùng khiến người gần như muốn sụp đổ tuyệt vọng

Loại hành hạ đó đối tâm thần hao phí rất nghiêm trọng, mà một ngàn người có thể để lại này tự nhiên đều là người xuất sắc, lúc này mỗi một người đều nắm chặt tất cả thời gian nghỉ ngơi lấy lại sức

Giống Mạnh Hạo chuẩn bị cảnh giới Vĩnh Hằng, không cần khôi phục như vậy, chỉ có chính hắn

Còn có ba ngày mới bắt đầu lôi đài chiến, lần này đi tới nơi này luôn cảm thấy thua thiệt rất nhiều, trong Binh Các cục gạch, mái ngói, còn có đầu gỗ làm giá ta cũng không kịp cầm đi

Một cái la bàn, còn bị ba đại Đạo môn cướp bóc

Mạnh Hạo trầm ngâm, ánh mắt quét qua những người thí luyện trên Tế Đàn ở phía sau, bỗng nhiên nội tâm vừa động, đứng lên, nhoáng lên một cái, nhưng lại từ trên Tế Đàn bay ra, mới vừa đi ra khỏi Tế đàn, lập tức hắn liền cảm nhận được một cỗ uy áp phủ xuống, nổ ầm ầm

Tiếng vang này lập tức đưa tới sự chú ý của ngàn người chỗ này, rối rít mở mắt ra, sau khi nhìn đến cử động của Mạnh Hạo, mọi người đều vẻ mặt biến đổi, ngay cả mọi người ngoại giới cũng đều sau khi thấy một màn như vậy, sửng sốt một chút

Hắn muốn làm gì?

Đang tốt, thế nào đột nhiên đi ra khỏi Tế đàn

Trong Tinh Không Điện Đường, những lão già các tông cũng đều rất là kinh ngạc, thân ảnh Lăng Vân Tử xuất hiện ở trong hư không, cũng kinh ngạc nhìn

Mạnh Hạo lại thành công cướp được ánh mắt của mọi người

Hắn ở giữa hai cái Tế đàn chậm rãi đi, uy áp càng ngày càng mạnh, đến cuối cùng nổ ầm ầm, trán Mạnh Hạo chảy xuống mồ hôi, thân thể run nhè nhẹ, nhưng hai mắt của hắn lại càng phát sáng lên

Hắn đang tu hành!

Không hổ là người đứng đầu trong thí luyện, cho dù là chỉ có ba ngày thời gian liền lôi đài chiến, nhưng hắn vẫn không lãng phí bất kỳ thời gian, nỗ lực tu hành! Đám người Ngoại giới Đệ Cửu Sơn Hải lập tức có người nhìn ra đạo lý, tán thưởng lên tiếng

Rất nhanh, những người khác cũng đều nhìn thấu một chút đầu mối, Mạnh Hạo ở trong uy áp này, hiển nhiên chỉ có tu hành là giải thích

Trong Tinh Không Điện Đường, lão già các tông kia cũng đều khẽ gật đầu

Không tồi, tiếp nhận uy áp cổ lộ tu hành, dưới áp lực này, ba ngày tương đương với 30 ngày ở ngoại giới, thậm chí còn lâu hơn, mà hắn nếu là thói quen loại uy áp này, khi buông lỏng, sẽ lập tức bạo phát, khiến cho hắn ở trong lôi đài chiến khí thế bất đồng

Khó trách hắn có thể trở thành người đứng đầu lần thí luyện này, chỉ là loại ý thức tu hành này thì không phải là những người khác có thể nghĩ tới

Trong Tinh Không Điện Đường, chúng lão rối rít gật đầu, ba lão của ba đạo Đạo môn cũng đều mặt mỉm cười

Lúc này, những thiên kiêu các tông chuẩn bị tham dự lôi đài chiến kia cũng đều đang tu hành

Nhưng đôi khi thì sẽ quan sát đối thủ bọn họ trong thí luyện, mặc dù bên trong hầu hết bọn họ không thèm để ý, nhưng cũng có mấy người làm cho bọn họ rất là lưu ý, Mạnh Hạo chính là một cái người làm cho bọn họ cảm thấy áp lực lớn nhất

Khi thấy Mạnh Hạo ở trong uy áp này tu hành, những thiên kiêu kia đều vẻ mặt ngưng trọng

Có thể ở vào thời điểm này nghĩ tới biện pháp tu hành này, Phương Mộc quả nhiên không tầm thường

Triệu Nhất Phàm chậm rãi lên tiếng

Phương Mộc Này là kình địch

Phàm Đông Nhi nhíu mày

Lý Linh Nhi, Thái Dương Tử, còn có Tôn Hải, đều vẻ mặt nghiêm túc

Trên Vấn Đạo cổ lộ, trong hư vô Lăng Vân Tử thân ảnh hiện ra, lúc này chậm rãi gật đầu, trên vẻ mặt tán thưởng càng ngày càng nhiều

Mà những người thí luyện khác trên Tế Đàn lúc này cũng đều kịp phản ứng

Có không ít người lập tức noi theo, nhưng vừa mới đi ra khỏi Tế đàn, ở trong uy áp không thể kéo dài quá lâu, không thể không trở về

Cũng chính là nguyên nhân này, bọn họ càng kính sợ Mạnh Hạo hơn

Thời gian trôi qua, hai canh giờ sau, Mạnh Hạo cuối cùng từ Tế đàn chỗ hắn đi tới Tế Đàn phía sau cách hắn gần nhất

Khi bước chân vào Tế đàn này, trên đó Ly Viêm đeo mặt nạ, cặp mắt co rút lại

Mặc dù nội tâm cảnh giác kính sợ, nhưng vẻ mặt cũng không biến đổi, lạnh lùng nhìn lại

Hắn cũng thử uy áp bên ngoài Tế đàn nhưng chỉ có thể kiên trì nửa canh giờ là phải phải trở về, mà Mạnh Hạo nơi này không ngờ có thể kiên trì hai canh giờ, điểm này khiến hắn càng kinh hãi hơn

Vốn tưởng rằng Mạnh Hạo chỉ là tới nơi này nghỉ ngơi một chút, sau đó liền sẽ đi trở về, nhưng hắn không nghĩ tới, Mạnh Hạo bước chân vào nơi này sau, nhưng lại đi về phía hắn

Phương đạo hữu, dừng lại! Hai mắt Ly Viêm lóe lên hàn quang, lông tơ dựng đứng, cảnh giác đến cực hạn, phất tay, chung quanh hắn lại xuất hiện tầng một quầng sáng, mơ hồ tràn ra khí thế không yếu

Một màn này lập tức đưa tới người chú ý chỗ này, mọi người ngoại giới cũng đều rối rít nhìn lại

Đạo hữu chớ hiểu lầm, Phương mỗ không có ác ý, ta tới nơi này là bán đan dược, ngươi nhìn, ta chỗ này có Tỉnh Thần Đan tốt nhất, một viên liền có thể cho ngươi tinh thần tỏa sáng, phấn chấn gấp trăm lần

Thế nào, chỉ cần 100 ngàn linh thạch, một viên Tỉnh Thần Đan này sẽ là của ngươi!

Mạnh Hạo mở miệng cười, rất là thành thạo từ bên trong túi trữ vật lấy ra một viên đan dược, nhìn về phía Ly Viêm

Ly Viêm sửng sốt, những người thí luyện khác trên Tế Đàn cũng sửng sốt, Lăng Vân Tử giữa không trung đồng dạng ngây ngẩn cả người

Mọi người ngoại giới rối rít trợn mắt há hốc mồm, những thiên kiêu kia cũng đều mở to mắt, lão già các tông trong Tinh Không Điện Đường từng cái một ngẩn ra

Hắn

hắn mất khí lực lớn như vậy, khiêng uy áp, không ngờ

Lại là vì bán đan dược!!

Nhất là một quả Tỉnh Thần Đan lại muốn 100 ngàn linh thạch, cái này

Đây cũng quá đắt! Trên bầu trời Lăng Vân Tử khó được cười khổ, vốn là có chút giận, nhưng vừa nghĩ tới Mạnh Hạo trước đối linh thạch nhạy cảm, lại nghĩ tới bi tráng khi hắn lấy ra la bàn, thở dài

Đứa nhỏ này nhất định là một tán tu, từ khi tu hành đến nay sợ là chịu không ít khổ, cho nên mới đối linh thạch đặc biệt thích

Ly Viêm chần chờ nhìn về phía Mạnh Hạo, đan dược của đối phương hắn đích xác là muốn mua, linh thạch không là vấn đề, nhưng cũng không dám mua, hắn có chút sờ soạng không rõ, trước mắt này Phương Mộc nói là thật là giả

Phương

Phương đạo hữu, ta có đan dược

Sau một lúc lâu, Ly Viêm cẩn thận lên tiếng

Như vậy a

Mạnh Hạo có chút thất vọng đứng lên, nhìn về phía xa xa những người thí luyện trên Tế Đàn khác

Chỗ này người thí luyện phần lớn trầm mặc, không nói chuyện, nhưng vào lúc này, vị trí cách Mạnh Hạo sáu Tế đàn, một nam nhân trung niên cười lạnh một tiếng, vẻ mặt ngạo nghễ

Người ái tài như vậy lại còn có thể lấy được đệ nhất, thật sự là ông trời mắt bị mù, đan dược này của ngươi, tự mình đưa tới đi, ngươi có bao nhiêu, Triệu mỗ liền mua bấy nhiêu

Nhưng mà, ta chỉ chờ ngươi thời gian nửa ngày, ngươi nếu không qua được, liền cút về

Mạnh Hạo ngẩng đầu, nhìn vị nam tử trung niên xa xa kia, trên mặt lộ ra xấu hổ

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1215: Đưa thuốc tới cửa!

Mạnh Hạo đứng ở trên Tế Đàn thứ hai, mà nam nhân trung niên lại là ở chỗ Tế đàn thứ tám, giữa hai người có khoảng cách sáu Tế đàn! Nam nhân trung niên này thân là hàng một ngàn Vấn Đạo cổ lộ, ở trên quê hương sở tại cũng là hạng người thiên kiêu một phương, cho nên mới có thể từ trong Vấn Đạo cổ lộ này bộc lộ tài năng

Vốn là, hắn cho là mình có thể tranh đoạt tốp 10, nhưng thực tế tàn khốc khiến hắn ở trong thí luyện này không ngừng bị đả kích, duy chỉ có tại trong ba cửa ải Tư, Tu, Tuế cửa ải tư chất, hắn thu được thành tích thứ hai, điều này với hắn mà nói rất là phấn chấn, nhưng cố tình bị Mạnh Hạo lúc đó một màn nhiễu loạn ánh mắt, khiến cho hắn không ngờ có rất ít người đi chú ý

Ghen tỵ đối với Mạnh Hạo vào lúc đó đã sâu sâu chôn ở đáy lòng, theo sau một cửa ải quan Mạnh Hạo kinh diễm tuyệt luân, ghen tỵ này cuối cùng biến thành hận khắc cốt minh tâm

Nhưng hắn cũng không phải là hạng người không có tâm trí, hắn phải làm nhục Mạnh Hạo trước mặt của mọi người ngoại giới, đồng thời bảo đảm an toàn của mình, cho nên hắn đưa ra nửa ngày

Nửa ngày này, hắn không cho là Mạnh Hạo có thể đến, dù sao vẻn vẹn đi tới một chỗ Tế đàn, Mạnh Hạo liền hao phí hai canh giờ

Nửa ngày, sáu canh giờ, nam nhân trung niên này kết luận, đối phương không đến được đây

Một khi thời gian trôi qua, hắn cho dù là đến cũng không làm gì được ta, chỗ này vẫn phải có quy tắc, hắn nếu dám xuất thủ đối với ta, ba đại Đạo môn nhất định sẽ ngăn cản, cho dù là

hắn đã là đệ tử Cửu Hải Thần Giới!

Cầu phú quý trong nguy hiểm, ta ra mặt làm nhục Phương Mộc này, người ngoài đều có thể thấy được, đây là cơ hội của ta, cơ hội làm cho người các tông môn phía ngoài chú ý tới ta chỗ này! Nam nhân trung niên ánh mắt chớp động, khóe miệng lộ ra cười lạnh

Mạnh Hạo trên mặt có chút ít xấu hổ, hướng về Ly Viêm bên cạnh gật gật đầu, thân thể nhoáng lên một cái, chạy thẳng tới Tế đàn bên kia

Khi cất bước chân vào trong hư vô lập tức áp lực ngoại giới ầm ầm phủ xuống, Mạnh Hạo dường như thuyền cô độc trong biển động, toàn thân quần áo bay múa

nhưng cước bộ của hắn lại là vô cùng kiên định, từng bước một đi về phía trước

Hắn đi ra, lập tức khiến tất cả người thí luyện trên Tế Đàn, toàn bộ ánh mắt ngưng tụ, từng cái một cặp mắt đều có tia sáng lóe lên, có các loại tâm tư

Phương Mộc này, nửa ngày, cho dù trước hắn lại kinh diễm cũng không đi được đến trước thân người kia

Không khôn ngoan

Chuyện này phải nhịn xuống, sau lôi đài giải quyết

Người kia cũng là ác độc, nhưng đủ thông minh, không ngờ chủ động trêu chọc Phương Mộc, vốn nổi danh, làm nhục đối phương

Chỗ này người thí luyện có thể lưu lại đều là hạng người tâm trí không tầm thường, nhìn thấu đầu mối sở tại

Lăng Vân Tử ở giữa không trung vẻ mặt lạnh nhạt

Với tu vi của hắn, phía dưới giữa những người thí luyện lục đục với nhau, hắn sẽ không đi để ý

Chỉ có điều đối với Mạnh Hạo, hắn rất là tán thưởng, lúc này không khỏi nhìn lại, muốn biết Mạnh Hạo có trong vòng nửa ngày đi tới được hay không

Mà ngoại giới, lúc này tu sĩ Đệ Cửu Sơn Hải chú ý trận thí luyện này, rối rít nội tâm vừa động, đều lộ ra cảm thấy hứng thú, có không ít người nhìn thấu tâm tư nam nhân trung niên, các loại suy nghĩ đều có

Phương Mộc này có chút bị kích động

Hắn sẽ không nên đi buôn bán đan dược gì, cho đối phương một cái cơ hội

Coi như là tự rước lấy nhục

Về phần lão già các tông trong Tinh Không Điện Đường, mỗi một người đều định khí ngưng thần

Mâu thuẫn giữa người thí luyện lẫn nhau, bọn họ không thèm để ý, chỉ có điều vì là phát sinh ở trên người Mạnh Hạo, cho nên, là muốn nhìn Mạnh Hạo giải quyết như thế nào

Cái này cũng tương đương với một lần khảo nghiệm, mấy quan trước, khảo nghiệm đều là mạnh yếu của bản thân, loại này khiêu khích giữa người và người mới có thể nhìn thấu một cái bản tính của con người

Lão già Đế Tiên Giáo nhàn nhạt lên tiếng, những người khác rối rít gật đầu

Thời gian trôi qua, một lúc lâu sau, Mạnh Hạo chân bước không nhanh, đi tới hư không giữa Tế đàn thứ hai và thứ ba, nơi này uy áp càng ngày càng mạnh, Mạnh Hạo tóc bay múa, vẻ mặt bình tĩnh, thậm chí đôi khi còn có thể dừng lại, dường như đang cảm thụ uy áp

Chỗ này những người thí luyện kia từng cái một âm thầm lắc đầu, bọn họ biết, nửa ngày, Mạnh Hạo không đến được

Nam nhân trung niên vẻ mặt lộ ra đắc ý, trước hắn lên tiếng như vậy, trên thực tế nội tâm cũng đang khẩn trương, nhưng giờ này khẩn trương này tiêu tán, tiếng cười truyền ra

Phương Mộc, thời gian chỉ có nửa ngày, nếu như ngươi không đến được đây, liền lập tức cút về, vượt qua nửa ngày, đan dược của ngươi cho không Triệu mỗ, Triệu mỗ cũng không cần

Ý lớn lối vô cùng rõ ràng

Mạnh Hạo ngẩng đầu, nhìn thoáng qua nam nhân trung niên xa xa này, mỉm cười, thân thể bước lên trước, dùng nửa canh giờ, đạp đến trên Tế Đàn thứ ba

Thời gian so với trước nhanh hơn nửa canh giờ, khiến không ít người trong lòng cả kinh, nhưng khoảng cách sáu canh giờ giờ này chỉ còn lại có bốn canh rưỡi, Tế đàn cũng không thiếu, nam nhân trung niên yên tâm hơn, tiếng cười truyền ra

Phương Mộc, vẫn còn dư lại năm cái Tế đàn, bốn canh giờ rưỡi, ngươi nhưng muốn nắm bắt thời gian, Triệu mỗ rất muốn nhìn một chút, ngươi là như thế nào dùng bốn canh giờ rưỡi đi qua những Tế đàn này! Mạnh Hạo xấu hổ cười, cất bước lần nữa bước chân vào hư vô, uy áp tràn ngập, thân thể hắn đột nhiên khí thế nổi lên, toàn thân tia sáng mười ngàn trượng, không có dừng lại, chạy thẳng tới phía trước, tuy rằng càng chạy càng chậm, uy áp mạnh hơn, nhưng lúc này đây, khi hắn đến chỗ Tế đàn thứ tư chỉ dùng một canh giờ

Một màn này khiến không ít người nội tâm lần nữa giật mình, nam nhân trung niên hơi biến sắc mặt, nhưng vẫn như cũ lớn lối

Thì tính sao, giữa chúng ta còn có chung quanh Tế đàn, thời gian chỉ còn lại có ba canh giờ rưỡi, ngươi có thể đến?

Không dùng lâu như vậy

Đây là lần đầu tiên lên tiếng giữa Mạnh Hạo và nam nhân trung niên này

Khi thanh âm truyền ra, thân thể Mạnh Hạo giống như tia chớp, nháy mắt bước chân vào hư vô, trực tiếp đi vào trong uy áp, tiếng nổ ầm ầm vang dội, vì tốc độ hắn quá nhanh, dường như xuất hiện ma sát, dường như đánh vào trên vách ngăn, lần này, hắn chỉ dùng nửa canh giờ, sẽ thấy lần bước lên Tế đàn, đây là tòa Tế đàn thứ năm!

Cái gì! Người thí luyện xung quanh có không ít người trực tiếp đứng lên, vẻ mặt lộ ra khiếp sợ, những người khác cũng đều rối rít hô hấp dồn dập, ngoại giới Đệ Cửu Sơn Hải mọi người cũng đều mở to hai mắt

Nửa canh giờ vượt qua hư vô giữa hai cái Tế đàn, loại tốc độ này vô cùng kinh người, nhất là Mạnh Hạo trước chậm nhất chính là dùng hai canh giờ

Hắn là trước giấu giếm thực lực, hay là thói quen uy áp!

Phương Mộc này hay là lại muốn sáng lập một cái kỳ tích hay sao! Khi ngoại giới ồ lên, nam nhân trung niên sắc mặt đại biến, hô hấp dồn dập, gắt gao nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, lúc này giữa hắn và Mạnh Hạo cách ba tòa Tế đàn

Nhưng thời gian còn có ba canh giờ!

Điều đó không có khả năng! Nam nhân trung niên sắc mặt tái nhợt, cặp mắt co rút lại, hắn thấy được Mạnh Hạo hướng về phía mình cười, nụ cười kia rất xấu hổ, dường như có chút ngượng ngùng

Nhưng ngay sau đó, Mạnh Hạo lại một lần nữa cất bước, vượt qua hư vô, tốc độ cực nhanh, không ngờ chỉ dùng thời gian một nén nhang, liền ầm ầm đi tới chỗ Tế đàn thứ sáu, tính thêm chỗ Tế đàn thứ tám nam nhân trung niên sở tại, giữa hai người đã là quá gần

Không có dừng lại, Mạnh Hạo lần nữa cất bước, từ chỗ Tế đàn thứ sáu sở tại, đạp tại chỗ trên Tế Đàn thứ bảy, lần này, ngay cả thời gian một nén nhang đều không có dùng hết, khi hắn đứng ở chỗ Tế đàn thứ bảy, nhìn về phía nam nhân trung niên cách đó không xa

Nam nhân trung niên da đầu tê dại, thân thể mạnh đứng lên, đảo hút khẩu khí, sắc mặt lộ ra hoảng sợ

Điều đó không có khả năng!! Thân thể hắn run rẩy, liên tiếp lui về phía sau, nội tâm hối hận vào lúc này bạo phát, nếu có thể cho hắn một cơ hội chọn lại, hắn nhất định sẽ không đi trêu chọc đối phương

Xung quanh những người thí luyện khá lại hoảng sợ, nhất là chỗ Mạnh Hạo lúc này sở tại trên Tế Đàn thứ bảy, mọi người rối rít đứng lên, vì Mạnh Hạo nhường ra con đường, lại ôm quyền sâu đậm cúi đầu

Mạnh Hạo cường hãn, vào lúc này, khiến tất cả mọi người lần nữa rung động, ngoại giới Đệ Cửu Sơn Hải mọi người rối rít tâm thần chấn động, nhất là những thiên kiêu kia, mỗi một người đều gắt gao nhìn chằm chằm hình ảnh Mạnh Hạo trong lốc xoáy, đưa hắn nâng lên đến trình độ kình địch

Trong Tinh Không Điện Đường, những thứ kia lão già các tông cũng đều mắt lộ ra kỳ quang

Lăng Vân Tử ở giữa không trung mỉm cười, khi nhìn về phía Mạnh Hạo, càng phát tán thưởng

Hắn tu vi cao thâm, tự nhiên nhìn thấu đầu mối, không phải Mạnh Hạo ẩn giấu tu vi, mà là hắn đối với uy áp nơi này đã càng ngày càng quen

Có thể sáng tạo ra Chí Tôn Pháp, trong tâm thần có hình ảnh cây cầu bỉ ngạn, theo hắn tu vi cao thâm, thiên hạ này còn thật không có uy áp gì có thể để cho hắn dừng lại

Lúc này, mọi người chỗ thí luyện này có không ít đều nhìn về nam nhân trung niên, trong ánh mắt mang châm biếm, nam nhân trung niên này sắc mặt tái nhợt, thân thể run rẩy, chung quanh hắn vốn là cũng không thiếu người thí luyện, nhưng giờ này những người này toàn bộ giải tán, kéo ra khoảng cách với hắn

Trêu chọc ai không được, cố tình trêu chọc Phương Mộc kia

Nam nhân trung niên toàn thân run rẩy, nội tâm run run, trong óc ong ong, không kịp suy tư chủ ý, thân thể Mạnh Hạo đã bay vọt lên, khoảnh khắc bước vào hư vô, lần này, chỉ dùng 20 hơi thở! Thân ảnh của hắn dường như tiên giống như thần, trực tiếp vượt qua hư vô, đạp tại chỗ trên Tế Đàn thứ tám, xuất hiện ở phía trước nam nhân trung niên, người thí luyện chỗ Tế đàn này, toàn bộ hướng về Mạnh Hạo ôm quyền, nhanh tránh ra

Nam nhân trung niên thân thể run run, gắt gao nhìn chằm chằm Mạnh Hạo, hít thở sâu, hắn bỗng nhiên hừ lạnh một tiếng

Phương đạo hữu quả nhiên tu vi cao thâm, nếu đích thân đến, Triệu mỗ mua đan dược là được

Hắn nói, lập tức lấy ra một cái túi trữ vật bên trong, trực tiếp ném ra

Bên trong có 100 ngàn linh thạch, sau khi Phương đạo hữu cầm đi, có thể đi về

Mạnh Hạo cười cười, sau khi nhận lấy túi trữ vật, vẻ mặt có chút xấu hổ

Không được a, ta chỗ này nhưng có không ít Tỉnh Thần Đan a

Hắn nói, tay phải vỗ túi trữ vật, trong lòng bàn tay lập tức xuất hiện

Một bình thuốc

Trong này, có ít nhất mấy chục viên, ở trước mặt nam nhân trung niên nhoáng lên một cái

Nam nhân trung niên mở to mắt, thân thể liên tục lui về phía sau

Ngươi không có nói ngươi có nhiều như vậy, ngươi

Ừ? Mạnh Hạo một khắc trước còn là vẻ tươi cười hiện rõ ra ngoài, nhưng một cái chớp mắt tiếp theo, mặt liền trầm xuống

Ta ngàn dặm xa xôi tới tặng đan dược tới cửa cho ngươi, ngươi không mua? Mạnh Hạo nói, thân thể nháy mắt ra, đi thẳng tới trước mặt nam nhân trung niên này, tay phải nâng lên, một bàn tay đánh tới

Nam nhân trung niên mới vừa chống cự, nhưng hắn thế nào là đối thủ Mạnh Hạo, trong tiếng nổ "ầm ầm" phun ra máu tươi, bị Mạnh Hạo bắt lại tóc, trực tiếp ấn ở trên mặt đất

oOo

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1216: Tiên Khư chân chính!

- Ngươi đùa giỡn ta? Sát cơ trong mắt Mạnh Hạo hiện lên, hắn vung chân, đá mạnh vào tên nam nhân trung niên, "rắc" một tiếng, tên nam nhân trung niên phun máu tươi, xương vỡ vụn, đang định lên tiếng, tay phải Mạnh Hạo lại nâng lên, mang theo tức giận, giáng xuống một quyền.

Tiếng nổ ầm ầm vang lên, Mạnh Hạo ra tay vô cùng tàn nhẫn, tên nam nhân trung niên hét thảm, máu me be bét, trông vô cùng thê thảm.

- Hiểu lầm, Phương đạo hữu, đây là hiểu lầm...

- Hiểu lầm cái rắm! Mạnh Hạo nâng chân lên, đạp thẳng mặt tên nam nhân trung niên, tên kia hét thảm ôm đầu, toàn thân máu chảy lênh láng, bị Mạnh Hạo trực tiếp hành hung.

- Hôm nay ngươi muốn cũng phải mua, không muốn cũng phải mua! Mạnh Hạo nắm tóc tên nam nhân trung niên, quay một vòng, đập thẳng xuống đất đánh ầm.

Không đợi đối phương truyền ra tiếng hét thảm, chân phải hắn lại nâng lên, hung hăng giẫm một cái, "rắc" một tiếng, xương đùi tên kia trực tiếp bị nghiền nát!

Một màn này, trông vô cùng tàn bạo, nhất là vẻ mặt Mạnh Hạo biến hóa cực nhanh, khiến tất cả mọi người xung quanh, như thể mới lần đầu biết Mạnh Hạo vậy, toàn bộ đều trợn mắt há hốc mồm.

Mà những người ở ngoại giới Đệ Cửu Sơn Hải, cũng đều hít sâu một hơi, ngơ ngác nhìn từng màn trong lốc xoáy, đối với sự hung tàn của Mạnh Hạo, toàn bộ mọi người đều thấy sợ hãi.

- Tên này không nên trêu chọc!

- Tính tình hắn bạo ngược, không nên tùy tiện trêu chọc hắn!

- Một tu sĩ có khí tức thư sinh, không ngờ tính khí lại nóng nảy như vậy!

Đám thiên kiêu của các tông môn cũng đều thất kinh, những người khác còn tốt một chút, riêng Tôn Hải thì trợn tròn mắt, hô hấp dồn dập, hắn ngơ ngác nhìn một màn Phương Mộc nắm tóc tên nam nhân trung niên kia, trong đầu liền hiện lên ký ức mà hắn cảm thấy sỉ nhục nhất, cả đời này khó quên.

- Có chút... có chút tương tự... nhưng chắc không phải là một người đâu... Tôn Hải chần chờ, nhớ lại người trong trí nhớ kia, toàn thân hắn liền khẽ run lên, đó chính là cơn ác mộng của hắn, cho dù đã về tới Đế Tiên Giáo sau đó, hắn cũng đã mấy lần đang ngồi tĩnh tọa giật mình thức tỉnh, vì thế, hắn thậm chí còn muốn cạo sạch tóc trên đầu đi.

Bên trong Tinh Không Điện Đường, đám lão giả của các tông, từng người cũng đều trợn tròn mắt, ngơ ngác nhìn Mạnh Hạo đang hành hung nam nhân trung niên ở nơi đó, một màn này, khiến bọn hắn cũng phải kinh hãi, sau đó liền lần lượt nở nụ cười.

- Tính tình tên Phương Mộc này, có chút thú vị.

- Có thù tất báo, không chịu thua thiệt, lại nói, đây cũng là do đối phương trêu chọc hắn trước.

Bên trong Vấn Đạo cổ lộ, Lăng Vân Tử cười khổ lắc đầu, làm bộ như không thấy.

Toàn thân tên nam nhân trung niên đều là máu tươi, hét thảm vùng vẫy, nhưng càng giãy dụa, Mạnh Hạo càng ra tay tàn nhẫn, "rắc" một tiếng, lại một khối xương nữa vỡ vụn.

Đám người thí luyện ở xung quanh, đều dồn dập hít sâu một hơi, ánh mắt nhìn về phía Mạnh Hạo, đã mang theo hoảng sợ, da đầu bọn chúng tê dại, đối với Mạnh Hạo đẫ sinh ra lòng sợ hãi khủng khiếp.

- Người này thoạt nhìn hiền lành, sao có thể ra tay bạo ngược như vậy chứ!

- Không thể trêu chọc hắn, tuyệt không có thể trêu chọc hắn!

- Ta mua... mua!!! Mắt thấy sát cơ trong mắt Mạnh Hạo tràn ngập, hai ngón tay điểm thẳng tới mặt, tên nam nhân trung niên phát ra tiếng hét thê lương, vội vàng lên tiếng.

Câu nói này, tựa như một cơn gió mát, quanh quẩn bên tai Mạnh Hạo, tay phải Mạnh Hạo trong nháy mắt dừng lại, vẻ bạo ngược và tức giận trên mặt lập tức biến mất, trong chớp mắt liền lộ ra nụ cười xấu hổ, lại tựa như ngượng ngùng.

- Khụ khụ... ngươi xem ngươi đó, sao không nói sớm. Mạnh Hạo vội vàng ngồi xổm người xuống, dưới ánh mắt sợ hãi run rẩy của tên nam nhân trung niên, đỡ hắn dậy.

- Không cần giúp đỡ ta, không... Chỉ một động tác đỡ lên đơn giản, lại khiến cho tên nam nhân trung niên lần nữa bị dọa khiếp vía, run rẩy lên tiếng. Nhưng hắn còn chưa dứt lời, đã bị Mạnh Hạo trừng mắt dọa cho im miệng.

- Bình đan dược này, toàn bộ đều là Tỉnh Thần Đan, cộng thêm lộ phí, một viên 200 ngàn linh thạch, nơi này có 15 viên, tổng cộng là 3 triệu linh thạch. Mạnh Hạo cười, đặt bình thuốc vào tay tên nam nhân trung niên, hai mắt tỏa sáng, mang theo vẻ mong đợi nhìn về phía đối phương.

Tên nam nhân trung niên sắp phát khóc, giờ phút này trong đầu của hắn chỉ có một ý niệm duy nhất, mau mau đuổi tên này đi, nếu không, mình hắn sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

- Ta mua... Tên nam nhân trung niên nhanh chóng móc túi trữ vật, lấy ra một lượng lớn linh thạch.

Hai mắt Mạnh Hạo sáng lên, sau khi liếc nhìn túi trữ vật của tên nam nhân trung niên, cảm thấy đối phương vẫn còn linh thạch, vì thế liền căm tức vào túi trữ vật của mình, tại sao Tỉnh Thần Đan lại chỉ có một lọ như vậy chứ?!

- Ngươi là khách hàng của ta, ta muốn phụ trách sự an toàn của ngươi. Mạnh Hạo nghiêm túc lên tiếng.

- Nói, là ai đả thương ngươi, tính toán một chút, điều này cũng không quan trọng, quan trọng là ngươi bị thương, mà hai ngày sau còn phải tham gia lôi đài chiến, tuy nhiên đạo hữu cứ yên tâm, ta có đan dược a.

- Liệu Thương Đan tốt nhất, 200 ngàn một viên, già trẻ không gạt! Mạnh Hạo lập tức móc túi trữ vật lấy ra bảy tám bình thuốc, đưa cho đối phương.

Nam nhân trung niên sửng sốt, lần này hắn thật sự muốn khóc, không muốn mua, nhưng vừa nhìn thấy nụ cười xấu hổ của Mạnh Hạo, toàn thân hắn khẽ run lên, cắn răng móc ra linh thạch, mua lại toàn bộ.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, nhìn chằm chằm vào túi trữ vật của đối phương, hai mắt càng phát sáng, vội ho một tiếng.

- Đạo hữu, ta cảm thấy với thương thế của ngươi, những đan dược này là không đủ a, ngươi xem nguyên thần của ngươi cũng bị thương đó.

- A? Da đầu tên nam nhân trung niên tê dại, nguyên thần hắn không bị thương chút nào, nhưng khi thấy được ánh mắt của Mạnh Hạo, hắn hiểu rõ, đối phương rất dễ dàng khiến cho nguyên thần của mình bị thương thật.

Hắn đưa ra vẻ mặt cầu xin, nội tâm đã hối hận đến cực hạn, linh thạch của hắn đã không còn nhiều lắm, số linh thạch này đều là tích góp bao nhiêu năm của hắn, cũng có ban thưởng của tông môn.

- Phương đạo hữu, bỏ qua cho ta đi, ta thật sự sai rồi... Nam nhân trung niên cầu khẩn, nhưng sâu trong nội tâm, lại hận ý ngập trời, đối với Mạnh Hạo, hắn hận không thể xé xác đối phương ra.

- Người đầu tiên ta giết, cũng là họ Triệu. Mạnh Hạo hé miệng cười, ánh mắt lạnh băng.

Thân thể tên nam nhân trung niên run run, toàn thân lạnh toát, lại cắn răng, lấy ra linh thạch, mua đan dược của Mạnh Hạo, túi trữ vật hắn lúc này đã trống rỗng.

Mạnh Hạo hài lòng gật gật đầu, vỗ vỗ bả vai tên nam nhân trung niên.

- Có gì cần, nhớ lại gọi ta đến nha!

Nam nhân trung niên run rẩy, liên tục lắc đầu.

Mạnh Hạo nhoáng lên một cái, bước chân vào hư vô, lần này, đi từ chỗ Tế đàn này về tới tòa Tế đàn phía trước nhất, hắn chỉ dùng nửa canh giờ, một đường trở về, tất cả những người thí luyện, đều vội vã ôm quyền cúi đầu, nhường ra một con đường, ánh mắt nhìn về phía Mạnh Hạo, đều mang theo vẻ khiếp đảm.

Sau khi về tới Tế đàn, Mạnh Hạo khoanh chân ngồi xuống, kiểm kê thu hoạch, nhìn đống linh thạch bên trong túi trữ vật, hắn cảm thấy chuyến này của mình cũng không uổng phí.

- Chỉ là đáng tiếc, Binh Các kia quá nhỏ mọn, không phải ta cầm chút pháp bảo thôi sao, gạch lát cũng bị ta cạy, những cái giá cũng mất, còn có gạch ngói cũng rất tốt, ta đều lấy hết!

Năm xưa khi ta ở Đạp Tiên Kiều, ngay cả cục gạch ta đều đào đi. Mạnh Hạo vừa nghĩ tới Binh Các, đã cảm thấy đối phương hẹp hòi đến cực hạn, hắn hận nhất, chính là cái loại hẹp hòi này.

- Bất kể như thế nào, tích tiểu thành đại, chỉ cần cứ tiếp tục như vậy, sớm muộn gì cũng có một ngày, ta sẽ trở thành người có nhiều tiến nhất trong Cửu Đại Sơn Hải! Trong nội tâm Mạnh Hạo có một chí nguyện to lớn, thời khắc này hắn hít sâu một hơi, khoảng cách hắn đạt tới nguyện vọng, đã tiến thêm một bước.

- Đợi sau tìm được Hứa Thanh, đã đủ cho cả hai người tiêu sài cả đời rồi ah. Mạnh Hạo cảm khái.

Thời gian trôi qua, ba ngày nghỉ dưỡng sức đã hết, những người thí luyện dồn dập mở mắt ra, hai mắt đều sáng lấp lánh, có Mạnh Hạo ở đây, bọn họ không cầu đệ nhất, chỉ hy vọng có thể tiến vào bát cường!

Thân hình Lăng Vân Tử, từ trong hư không đi ra, ánh mắt quét qua mọi người.

- Vị trí Lôi đài là Đạo Thụ viễn cổ trong Tiên Khư, các ngươi hãy chú ý, vị trí Đạo Thụ, mặc dù không phải là chỗ sâu trong Tiên Khư, nhưng cũng tràn đầy nguy hiểm, khi các ngươi giao chiến, bên ngoài có thể xuất hiện hết thảy biến cố, nhưng nhớ lấy... không thể rời khỏi Đạo Thụ viễn cổ.

- Chỉ cần vẫn còn trên cây, các ngươi sẽ an toàn, nhưng nếu rời khỏi... sống chết chớ bàn đến! Ánh mắt Lăng Vân Tử nghiêm khắc nhìn về phía mọi người, sau đó vung tay lên, lập tức thiên địa đỏ rực, hư không run rẩy, bát phương vặn vẹo, tất cả mọi người, bao gồm cả Mạnh Hạo trong đó, lập tức bay lên, mà thân thể Lăng Vân Tử tựa như trở nên vô cùng khổng lồ, không ngờ lại thu toàn bộ mọi người vào trong tay áo.

Một màn này, khiến tâm thần Mạnh Hạo chấn động.

- Đây là đại thần thông! Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, từ trong cổ tay áo Lăng Vân Tử, hắn thấy được thế giới bên ngoài đang trôi đi, biết rằng Lăng Vân Tử đang triển khai tốc độ tiến về phía trước.

Mà theo mọi người ở ngoại giới chứng kiến, thời khắc này ngoại trừ Lăng Vân Tử, thì trên hai đầu cổ lộ Nguyên Anh, Trảm Linh, cũng có hai lão giả khác bay ra, tập trung lại cùng Lăng Vân Tử, ba lập tức bay thẳng về phía xa.

Dọc đường sương mù tràn ngập, có tiếng gào khóc thê lương truyền ra, cũng có những tiếng gầm thét kinh người vang vọng, mơ hồ có thể thấy được một cái đầu cực lớn đang lơ lửng trong màn sương mù, đầu này thất khiếu chảy máu, có một con rết đang chui qua hốc mắt.

- Tiên Khư, nơi này mới chính là Tiên Khư!

- Cái đầu kia thật lớn, không ngờ lại lớn tới ngàn trượng! Tại ngoại giới, mọi người đều hô hấp dồn dập, nhìn hình ảnh bên trong lốc xoáy, tâm thần rúng động.

Mạnh Hạo ở trong cổ tay áo Lăng Vân Tử, cũng có thể nhìn được cảnh vật bên ngoài, khi hắn thấy được chiếc đầu lâu to lớn kia, tâm thần cũng rất rúng động.

Theo thời gian trôi qua, sương mù càng ngày càng đậm, tiếng gào khóc thê lương liên tiếp truyền tới, thấp thoáng trong màn sương mù xuất hiện một dây mây, dây mây này quét ngang bát phương, trên đó không ngờ đang trói chặt vô số thi thể, những thi thể này đều là người viễn cổ, từng cỗ thi thể đều khô héo, có thi thể trên người vẫn còn pháp bảo cùng với túi trữ vật

Nhưng vô số năm tháng trôi qua, những vật phẩm này vẫn còn ở đó, điều này cũng đủ để nói rõ... dây mây này rất cường đại, cản trở tất cả những kẻ nhòm ngó.

Mấy ngày sau, ở bên trong Tiên Khư này, Mạnh Hạo đã thấy được rất nhiều những tồn tại kỳ dị, hắn thấy được một cọng lông khổng lồ như một tinh cầu, thấy được một con mắt nhỏ máu, thậm chí còn thấy được một đám tu sĩ quần áo rách nát, mang theo vẻ mờ mịt tiến về hư vô.

Những tu sĩ kia, mỗi một người đều cường đại đến mức khiến Mạnh Hạo nghẹt thở.

Nhưng khiến cho Mạnh Hạo rung động nhất, chính là hắn thấy được... một chiếc thuyền, chiếc thuyền này đang ở trong màn sương mù chậm rãi đã đi xa, chiếc thuyền này, Mạnh Hạo không xa lạ gì, tâm thần hắn chấn động, chiếc thuyền này, đúng là chiếc thuyền cổ xưa khi hắn ở Thiên Hà Hải đã từng ngồi qua!!!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1217: Phong Yêu đệ lục cấm!

Cho đến bảy ngày sau, tốc độ ba người Lăng Vân Tử cũng dần dần chậm lại, thần sắc ba người đều rất ngưng trọng, dù đã tới đây không chỉ vài lần, nhưng mỗi một lần bọn họ đều rất cẩn thận, nơi này là Tiên Khư, không phải như những địa phương khác, tuy không đến mức từng bước nguy cơ, nhưng nơi này tồn tại rất nhiều thứ mà cho dù là bọn họ, cũng đều hoảng sợ kiêng kỵ.

Chỉ sơ xảy không để ý một chút, nói không chừng sẽ táng thân ngay lập tức, mà thí luyện lần này, một khi xuất hiện ngoài ý muốn, người tử vong không chỉ là bọn họ, mà còn có những người tham gia thí luyện được bọn họ dùng pháp thuật Tụ Lý Càn Khôn thu vào trong ông tay áo mang đi.

Một khi chuyện đó xảy ra, đối với toàn bộ Đệ Cửu Sơn Hải chính là một tổn thất lớn.

- Những thiên kiêu của các tông môn này, sinh mạng là núi tiền mà. Ba người Lăng Vân Tử dừng lại, cùng bấm quyết như đang thôi diễn, một lát sau ba người nhìn nhau một cái, một người trong đó hờ hững lên tiếng.

Lăng Vân Tử lắc đầu, không đồng ý kiểu nói như vậy, lần này ba người bọn họ hộ tống đám người thí luyện, mà những thiên kiêu của các tông môn này, còn cần ba người bọn họ sau khi đến Đạo Thụ viễn cổ, thiết lập một cái truyền tống trận, truyền tống đi nữa.

Có điều truyền tống trận trong Tiên Khư, cho dù chỉ có thể tồn tại không được mười hơi thở, nhân số không thể vượt qua trăm người, nhưng vẫn như cũ cần tiêu hao một cái giá khổng lồ.

Số tiêu hao này, các tông môn sẽ phải phân chia trả tiền, để bảo đảm cho mỗi vị thiên kiêu trong tông môn bọn họ có thể thuận lợi đến nơi.

- Còn năm canh giờ mới tới ở cửa vào, này năm canh giờ, ta muốn nghỉ ngơi một chút.

Lão già dẫn theo nhóm người thí luyện tại Trảm Linh cổ đạo chậm rãi lên tiếng, sa đó khoanh chân ngồi xuống.

Người báo oán đầu tiên, chính là lão già phụ trách nhóm tu sĩ Nguyên Anh, lão hừ lạnh một tiếng, nhìn về phía xa xa.

- Cứ để cho toàn bộ đám người thí luyện này đi ra ngoài xem một chút đi, năm canh giờ này, cũng coi như tương đối an toàn. Lăng Vân Tử lên tiếng, rồi vung tay áo lên, lập tức một ngàn Vấn Đạo tu sĩ bao gồm cả Mạnh Hạo trong đó, toàn bộ xuất hiện. Khi nhìn thấy khung cảng xung quanh, toàn bộ mọi người đều rối rít hít sâu một hơi, tâm thần chấn động, không ai lên tiếng nói chuyện.

Không bao lâu, tu sĩ Trảm Linh, Nguyên Anh cũng được thả ra, một rừng người đông nghịt hiện ra xung quanh, sau khi quan sát bốn phía, bọn họ không ngừng hít sâu một hơi.

- Không thể vọng động, không thể cách ta quá xa, chỉ được ở phụ cận quanh đây. Nơi này, mới thật sự là Tiên Khư, tồn tại rất nhiều nguy cơ, với tu vi của các ngươi, vốn không thể vào được, lần này để cho các ngươi cảm thụ một chút, cũng coi như khen thưởng. Thanh âm Lăng Vân Tử vang lên.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, xung quanh nơi này đều là sương mù, có mờ nhạt, có dày đặc, cũng có nơi tỏa ra uy áp tràn ngập, hiển nhiên cũng phân chia ra các khu vực mạnh yếu khác nhau.

Nơi bọn họ đang đứng, là khu vực có uy áp yếu nhất, hơn nữa còn được tam lão chống cự hơn phân nửa, nên uy áp lan tới trên người bọn họ rất ít, nhưng cho dù là như vậy, vẫn khiến không ít người miễn cưỡng lắm mới có thể chống cự nổi.

Nguyên Anh, Trảm Linh, gần như đều ngồi khoanh chân tĩnh tọa, chống cự lại uy áp còn sót lại, quan sát bốn phía. Trong số tu sĩ Vấn Đạo, cũng có một nửa số người đang ngồi, chỉ có mấy trăm người mới có thể hoạt động tại xung quanh.

Mạnh Hạo tiến về phía trước, vừa mới đi được 100 trượng, bước chân hắn chợt ngừng, hắn mơ hồ có cảm giác, nếu tiếp tục bước lên trước, uy áp sẽ bạo tăng. Hắn trầm ngâm một hồi, sau đó vỗ lên túi trữ vật lấy ra một thanh phi kiếm, từ từ đưa ra phía trước, mới vừa bay đi 100 trượng, phi kiếm đã lập tức truyền ra tiếng động "rắc rắc", mắt thường cũng có thể thấy được nó đang nứt ra, mấy hơi thở sau, trở thành tro bụi.

- Thời gian năm hơi thở. Ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên một cái, phi kiếm này là một thanh Trảm Linh Bảo, nhưng ở chỗ này, lại chỉ có thể kiên trì được năm hơi thở.

Mạnh Hạo lắc lắc đầu, chậm rãi lui về sau, nhưng ngay khi hắn lui về phía sau, đột nhiên, một giọng nói chợt quanh quẩn trong đầu hắn.

- Tới... tới...

Mạnh Hạo chợt khựng lại, ánh mắt sáng như sao, nhìn về phía xa xa trong Tiên Khư, giọng nói kia vẫn còn đang vang vọng, khiến cho tâm thần hắn thấp thỏm không yên. Mạnh Hạo quay đầu lại, nhìn về những người khác phía sau, nhưng ngay cả ba người Lăng Vân Tử, dường như cũng đều không nghe thấy, dường như giọng nói này, chỉ có một mình Mạnh Hạo mới có thể nghe được mà thôi.

Trong khi giọng nói kia còn đang vang lên, Phong Yêu Cổ Ngọc bên trong túi trữ vật của Mạnh Hạo chợt phát ra hào quang lấp lánh yếu ớt.

Đã rất lâu rồi Phong Yêu Cổ Ngọc không có phản ứng gì, không ngờ lúc này lại phát sáng, nhưng lần này lại không giống như những lần trước, có giọng nói xuất hiện trong Cổ Ngọc.

- Phong Yêu nhất mạch... tới đây đi... tới chỗ lão phu... Khi giọng nói ngắt quang kia truyền ra, thì đồng thời sương mù phía trước Mạnh Hạo, dường như có hơi thay đổi, không ngờ... xuất hiện một con đường.

Tâm thần Mạnh Hạo chấn động, hắn nhìn con đường kia, nhưng không có bước vào, mà lại chậm rãi lui về sau, Mạnh Hạo hiểu được, với tu vi của mình, có lẽ trong cùng thế hệ là đỉnh phong, nhưng nhìn khắp Sơn Hải, hắn vẫn chỉ là Linh Cảnh mà thôi.

Con đường kia, cho dù là đạt được cơ duyên, nhưng với tu vi của hắn, có lẽ cơ duyên sẽ trở thành nguy hiểm trí mạng.

Gần như ngay khi hắn lui về phía sau, thanh âm lại tựa như có chút lo lắng cất lên.

- Phong Yêu nhất mạch, lão phu cũng là Phong Yêu nhất mạch, tới chỗ của ta, ta sẽ cho ngươi tạo hóa... cho ngươi cơ duyên, cho ngươi một bước lên trời, cho ngươi một bước lên mây, cho ngươi trực tiếp trở thành tiên!

Giọng nói kia càng sốt sắng, Mạnh Hạo lại càng lui nhanh về sau, ngay khi hắn thối lui được mười trượng khi, bỗng nhiên sương mù phía trước hắn chợt trở nên cuộn trào, mơ hồ có một cỗ lực lượng mạnh mẽ lao ra, muốn phóng thẳng tới Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo biến sắc, tốc độ lui về phía sau càng nhanh hơn, thời khắc này ba người Lăng Vân Tử cũng đã nhận ra một màn kia, sắc mặt ba người chợt đổi, đồng thời ra tay, lập tức thu đám người thí luyện ở xung quang vào trong tay áo, sau đó cất bước xuất hiện bên cạnh Mạnh Hạo. Cùng lúc đó, từ trong màn sương mù đang cuồn cuộn kia, bất ngờ hiện ra một bóng người.

Đó là một tu sĩ, nhưng toàn thân thối rửa, đầu đã mất một nửa, quần áo rách nát, tỏa ra một cỗ cùng khí tức tang thương mục nát, xung quanh hắn sương mù lượn lờ, trong tay cầm một cây quạt rách nát đứng ở nơi đó, chỉ còn lại một con mắt vô thần đang nhìn ba người Lăng Vân Tử.

Ba người Lăng Vân Tử biến sắc, như lâm đại địch, lập tức vận chuyển khí tức toàn thân, tràn ra một loạt dao động pháp thuật quanh quẩn.

- Tiền bối đã vẫn, bụi về với bụi, đất về với đất, đám người vãn bối vẫn còn sống, lần này đi ngang qua nơi này, quấy rầy tiền bối ngủ say, kính xin tiền bối thứ lỗi.

- Tiền bối, xin hãy rời đi! Ba người Lăng Vân Tử lập tức lên tiếng.

- Ta... muốn... hắn... Thân ảnh đã mất đi nửa đầu kia, chậm rãi nâng ngón tay thối rữa lên, chỉ về hướng Mạnh Hạo.

Lăng Vân Tử biến sắc, sắc mặt nhị lão còn lại cũng chợt đổi.

Mạnh Hạo hô hấp dồn dập, lui về phía sau ba người, nhìn chằm chằm vào bóng người kia, nội tâm chấn động. Ánh mắt của hắn rời tới vị trí lưng của người kia, nơi đó... có một thanh kiếm đang cắm vào.

Thanh kiếm này đen như mực, tán phát ra khí tức băng hàn, nhưng khi Mạnh Hạo nhìn vào, liền nhận ra trên thanh kiếm này, không ngờ lại có Phong Yêu Lực, trong lúc mơ hồ, dường như trong đó tồn tại một Cấm!

- Phong Yêu đệ lục cấm! Đúng lúc này, Phong Yêu Cổ Ngọc bên trong túi trữ vật của hắn rốt cục cũng truyền ra một giọng nói tang thương.

- Tiền bối, chớ ép người quá đáng! Lăng Vân Tử lạnh lùng lên tiếng, tay phải đặt sẵn trên túi trữ vật.

Thân ảnh đã mất đi nửa đầu kia đột nhiên ngẩng đầu, con mắt duy nhất còn lại chợt hiện lên một ngọn lửa nhảy nhót, sấn bước đi tới, sương mù phía sau hắn sôi trào lên, hình như có vô số oan hồn đang gào khóc thê lương, hắn vung cây quạt lớn rách nát lên, lập tức sương mù lên vang lên tiếng nổ ầm ầm, lao thẳng tới tam lão cùng Mạnh Hạo.

Sắc mặt Lăng Vân Tử đại biến, gầm nhẹ một tiếng, không chậm trễ chút nào, móc túi trữ vật lấy ra một tấm phù văn.

Tấm phù văn này rất cổ xưa, tang thương vô tận, dường như đã tồn tại rất lâu, phía trên vẽ một khuôn mặt tươi cười, trông rất đơn giản, nhưng trong nháy mắt khi lão lấy ra, bước chân người kia chợt khựng lại, ngay cả sương mù đang đánh tới, trong phút chốc cũng đều cuốn ngược, dường như không dám tới gần, cứ mãi đọng lại ở đó.

Lăng Vân Tử hít sâu một hơi, bấm quyết, lập tức phù văn liền trôi nổi giữa không trung, lão túm lấy Mạnh Hạo, cấp tốc lui về sau, mà hai lão giả còn lại cũng nhanh chóng lui về phía sau, chỉ còn lại tấm phù văn lơ lửng ở nơi đó.

- Không ngờ lại gặp được một người phản sinh, phù văn này có thể cố định được hắn mười canh giờ. Lăng Vân Tử nhíu mày nhìn Mạnh Hạo.

- Ngươi như thế nào lại đi trêu chọc hắn?

Mạnh Hạo cười khổ, không biết nên nói gì.

- Không được có liên hệ gì với hắn, người phản sinh ở nơi này vẫn luôn tìm một số người mà bọn họ cho rằng thích hợp, năm xưa không phải chúng ta cũng đã gặp qua hay sao. Lão già phụ trách đám tu sĩ Trảm Linh chậm rãi lên tiếng, hắn đến từ Tiên Cổ Đạo Tràng.

- Tiền bối, cái gì là... người phản sinh? Mạnh Hạo chần chờ một chút, lên tiếng hỏi.

- Một số cổ tu sĩ sau khi tử vong sau, vẫn còn tồn tại một luồng oán niệm, không nằm trong phạm vi quy tắc của Sơn Hải, ý đồ muốn sống lại, chính là người phản sinh.

Mạnh Hạo gật gật đầu, nhìn về phía bóng người ở phía xa kia, hắn có tâm muốn đi qua thu hồi thanh kiếm kia lại, nhưng cũng biết, chuyện này không có khả năng, nên chỉ có thể tiếc nuối.

Thời gian dần trôi qua, rất nhanh đã hết năm canh giờ, trong một sát na này, sương mù ở xung quanh chợt trở nên cuộn trào, Mạnh Hạo bị Lăng Vân Tử thu vào trong cổ tay áo, nhưng hắn vẫn thấy được, khi sương mù ở ngoại giới sôi trào, bất ngờ từ bên trong, lộ ra một khối... thân thể không cách nào hình dung nổi!

Thân thể kia lớn đến nỗi khiến Mạnh Hạo phải hít sâu một hơi, nó vượt qua tinh tú, vô biên vô tận, tu sĩ ở trước mặt khối thi thể này, còn muốn nhỏ hơn cả con kiến nữa.

Thân thể này hiện ra như một phiến đại lục vô biên vô tận, trực tiếp chiếm cứ hư không.

Đúng lúc này, ba người Lăng Vân Tử lập tức bay ra, từng người lấy ra một tấm phù văn, sau đó toàn thân ba người phát ra hào quang màu xám tro, không ngờ lại phóng thẳng về khối thân thể kia, trong nháy mắt tới gần, ba người chợt bước lên khối thân thể đó, tựa như đang giẫm lên một phiến đại lục, bay về phía xa.

Mạnh Hạo trợn mắt há hốc mồm, hô hấp dồn dập. Ba người Lăng Vân Tử bay liên tiếp suốt một tháng, tốc độ cực nhanh, khó có thể hình dung, nhưng vẫn chưa thể đi hết khối thi thể này, phía trước ba người, dần dần lộ ra một cây đại thụ.

Một cây đại thụ lớn kinh người!

Đại thụ lại sinh trưởng ngay trên thân thể khổng lồ kia, dường như thân thể to lớn kia chính là chất dinh dưỡng để cho nó hấp thụ, mọc ra vậy.

Thân cây khổng lồ, cao vút, phân ra hai nhánh, hợp với thân cây, tạo thành hình dáng một cái cái nĩa!

Trên đó rậm rạp chằng chịt vô số lá cây, mà mỗi một phiến lá cây, không ngờ đều lớn cả trăm trượng, chúng không phải rủ xuống, mà là xòe ra, trông tựa như một bình đài.

- Tới đi!

Ba người Lăng Vân Tử dừng lại dưới tàng cây, phất tay một cái, lập tức từng bóng người từ trong tay áo bọn họ bay ra, rơi xuống từng phiến lá cây.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1218: Hắn là thần!

Những tu sĩ của Đệ Cửu Sơn Hải ở ngoại giới, lúc này vẫn đang chăm chú quan sát, bọn họ thấy được hình ảnh bên trong lốc xoáy, thấy được hết thảy những gì ba người Lăng Vân Tử gặp được trên đoạn đường này.

Bao gồm cả thân ảnh mục nát, bao gồm cả những thứ kinh người ẩn chứa trong màn sương mù kia.

Không ít tu sĩ Đệ Cửu Sơn Hải truyền ra tiếng hít hà, đây đối với hầu hết mọi người mà nói, đều là lần đầu chân chính thấy được Tiên Khư, trong dĩ vãng, nhưng tu sĩ tham gia thí luyện, người ngoài không thể thấy được, nhưng lúc này đây lại không giống như trước, chẳng những có phần thưởng kinh người, mà càng để cho tất cả mọi người, thấy được một góc Tiên Khư.

Cho dù là chỉ là một góc, nhưng cũng đủ để khiến vô số người rúng động.

Nhất là thấy sau khi bọn họ thấy thi thể khổng lồ kia, tiếng kinh hô tiếng liền truyền khắp bát phương, rồi sau đó Đạo Thụ viễn cổ xuất hiện, tiếng kinh hô lại lần nữa truyền ra ầm ĩ.

- Không ngờ... nó lại sinh trưởng trên thi thể của người khổng lồ!

- Đây là Đạo Thụ viễn cổ sao? Nó rốt cuộc là thứ gì, mà có thể được gọi là Đạo Thụ chứ!

- Thi thể này... ông trời ơi, thế gian lại có người khổng lồ như vậy sao, điều này sao có thể... nếu hắn không chết, ai có thể chiến thắng đây! Mà hắn... lại là thi thể!

Bên trong Tinh Không Điện Đường, lão giả của các tông thần sắc bình tĩnh, so với những người khác, bọn họ không xa lạ gì đối với Tiên Khư.

Chỉ là lần thí luyện này, lại để cho ngoại giới thấy được Tiên Khư, không biết ba đại Đạo môn rốt cuộc có mục đích gì.

Trên thi thể, bên cạnh cổ thụ.

- Lá cây, chính là lôi đài.

- Bên nhánh trái đại thụ, là chiến trường của Nguyên Anh, phía bên phải là Trảm Linh, ở giữa thân cây chính là... chiến trường Vấn Đạo! Trong khi thanh âm Lăng Vân Tử đang truyền ra, lúc này, Mạnh Hạo đang đứng ở vị trí chính giữa thân cây, tại một phiến lá cây của tầng một, tầng thấp nhất.

Tất cả tu sĩ Vấn Đạo, đều ở xung quanh tầng một thấp nhất, cả đám người đang rối rít ngẩng đầu nhìn lên phía trên, lá cây ở vị trí thân cây này, lấy nhánh cây để phân chia tầng thứ, cao nhất là tầng mười.

Càng lên trên, lá cây lại càng thiếu, mà nơi cao nhất, chỉ có một phiến lá cây màu vàng, trở thành tâm điểm chú ý.

Hai bên cũng phân chia ra chiến trường, chẳng qua là trải rộng ra, không phải là hướng lên, mà là hướng về hai bên, hai bên chiến trường này cũng phân chia tầng thứ, càng xa, lá cây lại càng thiếu, mà chỗ xa nhất, phân biệt đều chỉ có một phiến lá cây, cũng là màu vàng!

Ba phiến lá cây màu vàng, chính là nơi quyết chiến cuối cùng trên Đạo Thụ viễn cổ này.

Khi Lăng Vân Tử dứt lời, lão và hai lão giả còn lại lập tức bấm quyết, lấy ra một vài vật liệu, bắt đầu bố trí trận pháp trên khối thi thể khổng lồ này.

Một lát sau, trận pháp đã được tạo thành. Tam lão bấm quyết, lập tức có hào quang bắn lên chiếu rọi mười ngàn trượng. Cùng lúc đó, bên trong các tông môn ngoại giới Đệ Cửu Sơn Hải, cũng xuất hiện ánh sáng trận pháp khởi động, Triệu Nhất Phàm, Thái Dương Tử, Phàm Đông Nhi cùng với mọi người, trong một cái chớp mắt này, toàn bộ đều bước chân vào trận pháp, theo ánh sáng trận pháp lưu chuyển, thân hình của bọn họ biến mất.

Khi xuất hiện lại, bất ngờ đã ở trên thi thể khổng lồ trong Tiên Khư này.

Cũng chính là trong thời gian mười hơi thở này, người của các tông môn đã tới gần trăm người. Thời khắc này, trận pháp chợt truyền ra tiếng "rắc rắc", ầm ầm sụp đổ, tiêu tán.

Đám người Phàm Đông Nhi vội vã tản ra, quét mắt nhìn xung quanh, mỗi người đều rúng động trong lòng, hiển nhiên đối với bọn họ mà nói, đây cũng là lần đầu tiên tới nơi này.

Mạnh Hạo ở trên một phiến lá cây, thấy được Triệu Nhất Phàm, Thái Dương Tử, Phàm Đông Nhi, còn có đám người Tôn Hải, ánh hắn liền lóe lên một cái, khẽ nhếch mép mỉm cười.

Lăng Vân Tử vung tay áo, lập tức gần 100 thiên kiêu này, căn cứ vào tu vi của bọn họ, phân biệt rơi vào từng phiến lá cây riêng biệt mọc ra từ thân cây.

Đám người Triệu Nhất Phàm, đều xuất hiện ở xung quanh tầng chót nhất của thân cây Đạo Thụ, trong đó Phàm Đông Nhi mặc một bộ quần áo màu trắng, phía sau nàng có một màn sương mù màu trắng, màn sương mù này rất dày đặc, che kín mọi thứ bên trong nó, khiến người ngoài không thể thấy được.

Ngoài ý muốn của nàng, lá cây của nàng và Mạnh Hạo, lại liên tiếp nhau.

Mạnh Hạo theo bản năng nhìn Phàm Đông Nhi thêm vài lần, nhất là màn sương mù phía sau lưng nàng.

Phàm Đông Nhi cũng chú ý Mạnh Hạo, khẽ nhíu mày, nhưng nghĩ đến dù sao sau này đối phương cũng là đồng môn của mình, lúc này mới nén giận xuống, nhưng vẫn hung hăng trợn mắt nhìn Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo vội vàng thu hồi ánh mắt, lại nhìn Triệu Nhất Phàm, sau đó nhìn về phía Lý Linh Nhi, ánh mắt của hắn theo bản năng nhìn về phía... cái mông của đối phương.

Hắn còn nhớ rõ chuyện cũ, hai bàn tay hắn đã từng hỏi thăm cái mông của nàng.

Lý Linh Nhi hờ hững liếc nhìn Mạnh Hạo, rồi không để ý đến nữa, trong lòng Mạnh Hạo đắc ý, ánh mắt quét qua bốn phía, chợt nhìn thấy một người, người này cũng đang nhìn hắn.

Trong khoảnh khắc khi ánh mắt hai người giao nhau, không ngờ thân thể tên thanh niên kia liền run lên, người này... dĩ nhiên chính là Tôn Hải.

Tôn Hải không nhận ra Mạnh Hạo, nhưng không biết tại sao, ánh mắt Mạnh Hạo, khiến hắn phải hít sâu một sâu, luôn cảm thấy có chút không ổn.

Lúc đầu, Mạnh Hạo cũng không nhận ra tên thanh niên đầu trọc này, nhưng sau khi đã nhận ra, hắn lập tức sững sờ.: - Thế nào mà một đầu tóc dài mà giờ trọc lóc vậy? Ta nhớ lần trước vẫn còn chừa lại cho hắn không ít mà.

Chẳng những chỉ có Mạnh Hạo đang quan sát những thiên kiêu khác, mà lúc này, những người thí luyện khác cũng đều đang quan sát lẫn nhau.

Không bao lâu, thanh âm Lăng Vân Tử truyền ra.

- Lôi đài chiến lần này, Nguyên Anh, Trảm Linh, Vấn Đạo, sẽ không có gì quấy nhiễu, từng người tiến hành quyết đấu, trên lá cây Đạo Thụ viễn cổ của các ngươi, ẩn chứa lực lượng truyền tống, mỗi một lần truyền tống, đều sẽ để hai người xuất hiện quyết đấu với nhau, người thắng có thể tiến lên trên tầng một!

- Theo đó, sẽ chọn ra cường giả cuối cùng.

- Trên lôi đài, sống chết do mệnh, một lần thất bại, sẽ bị loại, một khi hô lên nhận thua, cũng đồng dạng bị loại.

- Các ngươi nhớ lấy, nơi này là Tiên Khư, rất nguy hiểm, cho dù bên ngoài xuất hiện chuyện gì, xuất hiện thứ gì dụ dỗ hay quấy nhiễu, cũng không nên rời khỏi phiến lá cây của các ngươi.

Còn ở trên lá cây, các ngươi sẽ an toàn, một khi thoát ra ngoài... sống chết mặc kệ.

- Hiện tại, lôi đài chiến, bắt đầu!

- Lão tổ chờ một chút! Gần như trong nháy mắt khi Lăng Vân Tử vừa tuyên bố, Mạnh Hạo lập tức hô to.

Thanh âm của hắn truyền ra, đưa tới không ít người chú ý, Lăng Vân Tử nhíu mày, nhìn Mạnh Hạo, định không để ý tới, nhưng vừa nghĩ tới tính cách đối phương trong trí nhớ của mình, liền mềm lòng xuống.

- Chuyện gì?

- Lão tổ, ta muốn biết, khối thi thể khổng lồ chúng ta đang đứng này, có phải cũng là tu sĩ hay không? Vấn đề này, chẳng những Mạnh Hạo muốn biết, mà nhưng người tham gia thí luyện ở đây, đều muốn biết, về phần những thiên kiêu kia, bọn họ liền trầm mặc im lặng, so với những người thí luyện kia, bọn họ lúc ở ngoại giới, đã biết đáp án.

Lăng Vân Tử trầm mặc, vấn đề này, lão không có quyền trả lời, ánh mắt của lão nhìn về hai lão giả còn lại, ba người nhìn nhau một cái sau, sau đó lấy ra ngọc giản, dường như đang hỏi ý kiến tông môn, xem bọn họ có thể trả lời hay không.

Một lát sau, Lăng Vân Tử thu hồi ngọc giản, ánh mắt rơi vào trên người Mạnh Hạo.

- Hắn là Thần của bờ đối diện!

Chỉ có bảy chữ, sau khi nói xong, không đợi mọi người phản ứng, thanh âm Lăng Vân Tử lần nữa truyền ra.

- Lôi đài chiến, bắt đầu!

Tâm thần Mạnh Hạo chấn động, đáp án này, khiến hắn hít sâu một hơi, thần...

Tất cả những người tham gia thí luyện chợt chấn động, đầu váng lên, thế giới trước mắt bọn họ lập tức vặn vẹo, thân ảnh mỗi người trở nên mờ dần, trong chớp mắt, khi trước mắt mọi người lần nữa rõ ràng, bất ngờ đã xuất hiện tại tầng một của tán cây.

Nhưng mỗi một phiến lá cây, không còn là chỉ có một người, mà còn có đối thủ xuất hiện.

Xuất hiện trước mặt Mạnh Hạo, là một thanh niên, thanh niên này vốn khí thế đang ngập trời, nhưng sau khi thế giới trước mắt rõ ràng trở lại, nhìn thấy được Mạnh Hạo, sắc mặt hắn lập tức đại biến.

Hắn không phải thiên kiêu các tông, hắn chỉ là một người thí luyện bình thường, thậm chí... một màn khi Mạnh Hạo hành hung tên nam nhân trung niên, lúc đó hắn cũng ở cùng chung Tế Đàn đó, tận mắt thấy hết toàn bộ quá trình.

Thời khắc này trong đầu hắn rối tung, nhưng rất nhanh mắt của hắn chợt lộ ra hung quang, nổi giận gầm lên một tiếng, trong khoảnh khắc liền bạo phát ra toàn bộ tu vi, hóa thành một đạo cầu vồng, lao thẳng tới Mạnh Hạo.

Thần sắc Mạnh Hạo bình tĩnh, trong nháy mắt khi tên thanh niên lao tới, tay phải hắn nâng lên, đấm ra một quyền vào vị trí không gian phía trước, sau đó hắn liền xoay người, đi về hướng lôi đài bên cạnh.

Gần như đồng thời với hắn xoay người, tiếng nổ "ầm ầm" ngập trời lập tức truyền ra, tên kia thanh niên phun ra máu tươi, thân thể trong nháy mắt hư nhược, liên tục lui về phía sau, cho đến khi thối lui hơn mười trượng, lại lần nữa phun máu tươi, thần sắc ảm đạm, sắc mặt tái nhợt.

Hắn biết, đối phương đã nương tay, một quyền kia chỉ rơi vào hư không phía trước mình, mà không phải là hạ xuống người mình, nếu không, thời khắc này hắn đã không chỉ lui về sau, bị thương đơn giản như vậy.

Hắn hít sâu một hơi, mang theo vẻ ủ rũ hướng về phía Mạnh Hạo ôm quyền cúi đầu thật sâu.

- Ta nhận thua. Hắn hít sâu một hơi, chua xót lên tiếng.

Gần như ngay khi tên thanh niên này hô lên nhận thua, thân hình của hắn liền biến mất, hiện ra ở tầng dưới tán lá cây, thể hiện hắn đã bị đào thải, mà Mạnh Hạo ở nơi đó, bình tĩnh đi tới bên cạnh lôi đài, khoanh chân ngồi đó, nhìn mọi người xung quanh chiến đấu.

Hắn ở nơi đó rất tùy ý, nhưng những tu sĩ Đệ Cửu Sơn Hải ngoại giới đang quan sát lôi đài chiến, lại đang không ngừng rung động trước sự cường hãn của Mạnh Hạo.

- Một quyền... mà lại chỉ là đánh vào hư vô, không ngờ lại khiến cho tên tu sĩ Vấn Đạo đỉnh phong kia bị thương!

- Tên Phương Mộc này, vừa nãy hắn không dùng pháp thuật, mà chỉ là lực lượng thân thể!

- Khó trách hắn có thể chống cự uy áp giữa Tế đàn, thân thể của hắn mạnh đến mức hiếm thấy!

Đối với đám người Triệu Nhất Phàm mà nói, trận đầu lôi đài, rất đơn giản, tất cả thiên kiêu bao gồm hắn ở trong đó, đều dùng không đến 10 hơi thở đã thủ thắng.

Ánh mắt Mạnh Hạo lại quét qua mọi chỗ lôi đài, ngoại trừ những thiên kiêu kia, có mười người, khiến hắn lưu ý, bốn người trong đó, một là tên thanh niên đeo mặt nạ kia, hai là tên tu sĩ bên người có con muỗi dữ tợn, người thứ ba, chính là một đồng tử, đồng tử này cũng là người tham gia thí luyện, tuy rằng không có tiếng tăm gì, nhưng có thể lọt vào top một ngàn, cũng có chỗ đặc thù.

Hắn ra tay rất tàn nhẫn, đối thủ của hắn, toàn thân đều hóa thành một đoàn sương máu.

Người thứ tư, lại là một lão già, lão già này thần bí âm trần, thân thể luôn run rẩy, trong miệng lẩm bẩm, mà kẻ địch của hắn, chính là thiên kiêu của Thất Hải Tông, nhưng tên thiên kiêu này vừa mới xuất hiện, không ngờ bỗng nhiên nổi điên, theo tiếng lẩm bẩm của lão già, tên thiên kiêu kia chợt điên cuồng chạy ra khỏi lôi đài, nếu không phải Lăng Vân Tử xuất thủ cứu giúp, nhất định đã gặp phải nguy hiểm.

Bốn người này, khiến cho Mạnh Hạo ngưng trọng nhất, không phải là lão già lầm bầm thần bí kia, cũng không phải Ly Viêm, mà là tên đồng tử tướng mạo xấu xí kia!

- Có ít nhất ba thành lực lượng Chân Tiên! Mạnh Hạo nhìn tên đồng tử kia thật sâu, gần như trong nháy mắt khi hắn nhìn tới, tên đồng tử kia cũng quay ngoắt đầu, nhìn về phía Mạnh Hạo. Tên đồng tử kia từ cách khá nhiều lôi đài nhìn lại, trên mặt lộ ra nụ cười dữ tợn.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1219: Một quyền!

Ngoại trừ bốn người này ra, sáu người khác, chính là thiên kiêu các tông môn, Mạnh Hạo chưa từng thấy qua bọn họ tại Nam Thiên Tinh, bốn nam hai nữ, trong đó có một nữ tử đeo mặt nạ màu trắng, mặc váy dài đỏ, khi ra tay, xung quanh nàng có Huyết Lan nở rộ, nàng đến từ Huyết Lan Giáo.

Một nữ tử khác, mặc trang phục ngũ sắc, tướng mạo bình thường, khi ra tay pháp thuật ngũ hành kinh người, cho dù là Mạnh Hạo đã từng tu qua ngũ hành Nguyên Anh, cũng cảm thấy pháp thuật của nàng vô cùng cường hãn, nàng, đến từ Ngũ Sắc Tông.

Bốn người khác, đều có bộ dáng thanh niên, nhưng một người trong đó, lúc đối địch không trực tiếp ra tay, mà có một chiếc quan tài từ trong hư không xuất hiện, từ trong đó đi ra một cỗ thi thể, dễ dàng đánh chết đối thủ, hắn đến từ Cổ Tiên Lăng, một trong năm đại thánh địa.

Người thứ hai, thân thể gầy gò, duy chỉ có hai mắt tràn ngập ngọn lửa, hắn đứng ở nơi đó, cũng không ra tay, mà chỉ liếc mắt một cái, địch nhân của hắn lập tức toàn thân biển lửa ngập trời, hét lên thảm thiết rồi biến thành tro bụi.

Người thứ ba, tướng mạo tuấn lãng, mi tâm bất ngờ có con mắt thứ ba, đó chính là pháp nhãn, nó luôn khép kín, trên mặt hắn luôn nở nụ cười, thoạt nhìn rất vô hại, dường như không có bất kỳ tính công kích nào, mà kẻ địch của hắn, căn bản cũng không ra tay, hai người dường như chỉ truyền âm nói chuyện với nhau một lát, rồi bất ngờ đối phương liền quì xuống một gối, trên mặt lộ ra vẻ cuồng nhiệt, thành kính, chủ động nhận thua.

Hắn, đến từ Hương Hỏa Đạo.

Người cuối cùng, là một đại hán, đến từ Côn Lôn Đạo, đại hán này trông rất khôi ngô, thân thể cường hãn, hắn đứng ở nơi đó giống như một tòa núi nhỏ, đối mặt với đối thủ, hắn chỉ điểm ra một chỉ, lập tức liền có một ngọn núi lớn đột nhiên xuất hiện, ầm ầm phủ xuống, đánh bại đối thủ, nhưng lại không giết chết.

Ánh mắt Mạnh Hạo quét qua khắp chiến trường, trong mắt dần dần hiện ra chiến ý.

Vòng thứ nhất lôi đài đang diễn ra kịch liệt, tu sĩ Đệ Cửu Sơn Hải ở ngoại giới chăm chú theo dõi, hình ảnh trong ba vòi lốc xoáy phân tách ra thành từng ô nhỏ, mỗi ô là một chiến trường.

Bên trong Tinh Không Điện Đường, lão giả các tông môn cũng không chớp mắt, quan sát thiên kiêu tông môn mình, cũng lưu ý đến tu sĩ của những tông môn khác, những thiên kiêu kia, hiện tại còn không tính là cường đại, nhưng bọn họ lại chính là tương lại huy hoàng của một tông môn.

Chỉ cần không chết yểu, sau này trưởng thành, nhất định sẽ khiến cho tông môn cường thịnh.

- Thế hệ này gặp số kiếp Chân Tiên, Cửu Đại Sơn Hải, mỗi mười ngàn năm khi Chân Tiên duyên phủ xuống, đều sẽ có thiên kiêu xuất hiện lớp lớp.

- Không biết ba người nào, sẽ trở thanh đệ nhất tại từng cảnh giới đây!

Mọi người đều đang mong đợi, chuyên chú theo dõi chiến trường.

Trên chiến trường, vẻ mặt Mạnh Hạo bình tĩnh, khoanh chân ngồi trên phiến lá cây, ánh mắt quét qua khắp các lôi đài, cũng không thiếu người, giờ phút này đang quan sát hắn.

Sau khi quan sát một vòng, Mạnh Hạo cũng không đi xem chiến trường Nguyên Anh nữa, bởi vì khu vực bất đồng, không thể thấy được, hắn trầm mặc một hồi rồi hai mắt nhắm nghiền, chờ đợi thời gian trôi qua.

Trên chiến trường Nguyên Anh, Trần Phàm mang theo vẻ mặt ảm đạm, khi ra tay nhìn như bình thường, nhưng đối thủ của hắn, tựa hồ bị ảnh hưởng tâm trạng, mười thành tu vi chỉ có thể phát huy ra một nửa.

Trên chiến trường Trảm Linh, tranh đấu cũng rất kịch liệt.

Vòng thứ nhất lôi đài, sau hai canh giờ, cảnh giới Vấn Đạo đã xong đầu tiên, đào thải một nửa, một nửa số người chiến thắng, lúc này đang đứng trên rất nhiều trên phiến lá cây ở tầng thứ hai, lá cây của bọn họ trong khoảnh khắc nhoáng lên một cái, tràn ra hào quang, bao phủ mọi người, mang theo bọn họ xuất hiện ở tầng lá cây thứ ba.

Mới vừa xuất hiện, phía trước Mạnh Hạo chợt lóe lên hào quang, xuất hiện một lão giả, trên mặt lão giả này tấm tấm tàn nhang, khi lão xuất hiện, sát khí liền tràn ngập ra, khí thế kinh người, trong tay lão cầm một cây trượng, đang cất bước đi ra, bỗng nhiên thấy được Mạnh Hạo, ánh mắt của lão lập tức co rụt lại.

- Phương Mộc! Lão già chột dạ, thầm hô không ổn, lão không nghĩ tới mới chỉ vòng thứ hai, đã gặp phải tên Phương Mộc cường hãn này.

- "Thân thể người này cường hãn, thần thức cường đại, tu vi cao thâm, lòng dạ độc ác... Chết tiệt! Thế nào lại gặp hắn chứ? Nhưng có lẽ ta cũng không phải không có phần thắng, ta sở trường về tốc độ!"

Ánh mắt lão giả lóe lên, trong khoảnh khắc nhoáng lên một cái, không ngờ lại huyễn hóa ra chín phân thân.

Chín phân thân từ chín phương hướng, lao thẳng tới Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo đứng ở nơi đó, lạnh lùng nhìn mười thân ảnh kia, vẻ mặt bình tĩnh, tay phải nhấc lên, vẫn như cũ đánh ra một quyền, trong khoảnh khắc khi một quyền này rơi xuống, hắn đã xoay người, tương tự như trận đầu, đi về phía bên cạnh lôi đài.

Phía sau hắn vang lên tiếng nổ ầm ầm kinh thiên, một quyền kia hạ xuống, không ngờ lại tạo thành một trận lốc xoáy, trận lốc xoáy này truyền ra lực hút kinh người, mang theo tiếng sấm ầm ầm, mười thân ảnh, lập tức toàn bộ không thể khống chế theo ý mình, bị quấn vào bên trong lốc xoáy, chín thân ảnh trong đó lập tức vỡ vụn, chân thân của lão giả thì phun ra một ngụm máu tươi, vẻ mặt tràn đầy hoảng sợ, vội vàng nhận thua.

Trong khoảnh khắc lời nói truyền ra, thân hình của lão giả liền biến mất, xuất hiện ở tầng lá cây tiếp theo, loại khỏi lôi đài.

Mà giờ phút này, Mạnh Hạo mới chỉ vừa đi tới bên cạnh lôi đài, hắn khoanh chân ngồi xuống, hai mắt nhắm nghiền.

Tại ngoại giới, có không ít người đều đang chú ý Mạnh Hạo, sau khi nhìn thấy một màn kia, lập tức chấn động.

- Lại là một quyền! Y hệt như trận đầu, nhưng tu vi lão già này, so với tên trước đó rõ ràng còn mạnh hơn rất nhiều!

- Lực lượng thân thể của tên Mạnh Hạo này, không ngờ có thể đánh ra sóng chấn động, có lẽ tốc độ của hắn không nhanh lắm, nhưng có tu vi cường hãn như vậy, căn bản cũng không cần tốc độ, một quyền đánh ra, ai có thể chống cự chứ!

- Nhất định hắn có thể tiến vào top 16, thật mong đợi đến lúc hắn đấu pháp với những thiên kiêu kia!!!

Trong lúc ngoại giới ồn ào bàn luận, rất nhanh, vòng lôi đài thứ hai đã kết thúc, vòng lôi đài thứ ba lại bắt đầu. Mạnh Hạo xuất hiện trên một tầng lá cây, phía trước hắn hiện lên một luồng sáng, từ bên trong đi ra một người.

Người này không phải thiên kiêu, mà là tên thanh niên bên người có đàn muỗi hung ác kia, tên thanh niên sau khi nhìn thấy Mạnh Hạo sau, không còn khẩn trương như trước, mà ngược lại lộ ra chiến ý.

- Phương Mộc, ta rất cao hứng có thể cùng ngươi đánh một trận, lần này, ta muốn nhìn xem, ngươi mạnh tới mức nào!

Thần sắc Mạnh Hạo vẫn như thường, không chút biểu hiện, lúc trước hắn chú ý tới tên thanh niên này, không phải là bản thân hắn, mà là những con muỗi hung ác bên cạnh hắn kia.

Tên thanh niên vừa dứt lời, tay phải lập tức vung lên, xung quanh hắn chợt ngờ xuất một đàn muỗi dữ tợn, lớn chừng ba xích, có con lớn bằng nắm đấm, đàn muỗi che phủ trời đất, lao thẳng tới Mạnh Hạo.

Hàng loạt tiếng "vù vù" trong khoảnh khắc lao tới gần, ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên, vung tay đấm một quyền về phía trước.

Cũng giống như hai trận trước, hắn chỉ đánh ra một quyền, theo tiếng nổ "ầm ầm", kèm theo dao động không gian gợn sóng truyền ra, Mạnh Hạo đã xoay người, đi về phía xa.

Phía sau hắn truyền ra chấn động không gian ngập trời, những con muỗi hung ác kia dính phải gợn sóng, đồng loạt sụp đổ, mà tên thanh niên kia cũng chấn động toàn thân, dường như không thể khống chế, thân thể dưới cơn chấn động bị phản chấn lui về phía sau, phun ra máu tươi, vẻ mặt tràn đầy hoảng sợ. Hắn còn chưa kịp ra tay không thể xuất thủ, tu vi đã bị áp chế, loại chấn động này, khiên cho lục phủ ngũ tạng của hắn sôi trào.

- Nhận... nhận thua!!! Nguy cơ trước mắt, tên thanh niên run rẩy hô lên, ánh mắt nhìn về phía Mạnh Hạo, lộ ra vẻ sợ hãi trước nay chưa từng có, lúc trước hắn đã biết đối phương rất mạnh, nhưng không nghĩ lại mạnh tới như vậy!

Một màn này, khiến tất cả mọi người ở ngoại giới đều ồ lên, trận đầu, một quyền, trận thứ hai lại là một quyền, trận thứ ba này, đối mặt đối thủ càng mạnh hơn, không ngờ... vẫn một quyền như cũ!

- Hắn... hắn mạnh đến mức nào vậy!

- Không hổ là người đứng đầu, loại khí thế này, loại tự tin này, chính là khí thế vô địch!!!

- E là chỉ có thiên kiêu các tông môn, mới có thể chiến đấu với hắn một trận!!!

- Không biết là ai, mới có thể khiến cho hắn đánh ra quyền thứ hai!

Bên trong Tinh Không Điện Đường, đám lão giả của các tông cũng đều lần lượt gật đầu, đối với Mạnh Hạo, bọn họ không thừa nhận cũng không được, trong cùng thế hệ, Mạnh Hạo cực mạnh!

- Hẳn là pháp thuật chấn động, tên Phương Mộc này tuổi không lớn lắm, nhưng không ngờ lại nắm giữ loại pháp thuật chấn động này.

- Đây là do thân thể cường hãn đến trình độ nhất định, mới có thể hiểu ra được pháp môn về thân thể, so với trong cùng Linh Cảnh sẽ rất mạnh, thậm chí trong cảnh giới Tiên Cảnh, cũng không có mấy người nắm giữ!

Khí thế như đại hồng thủy, bất kể là ở trong lôi đài hay ngoài lôi đài, Mạnh Hạo vẫn được mọi người chú mục. Trên lôi đài, đám thiên kiêu của các tông mồn, toàn bộ đều đang chú ý Mạnh Hạo, tuy rằng bọn chúng cũng kết thúc trận đấu rất nhanh, nhưng để ung dung như Mạnh Hạo, bọn họ vẫn không thể làm được.

- Hừ, là vận khí của hắn tốt, toàn gặp kẻ yếu, nếu như hắn cũng gặp phải những đối thủ không tầm thường như chúng ta, sao có thể biểu hiện dễ dàng như vậy chứ!

- Càng về sau, cường giả càng nhiều, ta xem rốt cuộc hắn có thể kiên trì được đến vòng thứ mấy!

Trong lúc mọi người nghị luận, trận thứ ba đã kết thúc, vòng thứ tư lôi đài, bắt đầu triển khai. Thời khắc này đã có hơn phân nửa tu sĩ bị đào thải, chỉ còn lại không tới 100 người.

Mỗi một người, đều là cường giả!

Mạnh Hạo đứng ở tầng lá cây thứ năm, phía trước hắn chợt hiện lên ánh sáng truyền tống, từ bên trong đi ra một đại hán, đại hán này mặc trường bào, khi đi ra xung quanh xuất hiện dao động không gian dập dờn như sóng gợn, người này không phải cường giả đến từ Côn Lôn Đạo, nhưng cũng là một vị thiên kiêu.

Đến từ Thất Hải Tông.

Ba trận lôi đài lúc trước, mỗi một đối thủ đều bị hắn ngạnh sanh xé xác, toàn bộ tử vong, lúc này vừa đi ra, khóe miệng hắn liền lộ ra tàn nhẫn, trong mắt cũng tràn đầy dữ tợn.

- Phương Mộc... rốt cục cũng gặp ngươi, mấy trận trước danh tiếng của ngươi không nhỏ a, đây là bởi vì những người ngươi gặp, đều là kẻ yếu!

- Lần này, ta sẽ để cho ngươi biết được, giữa thứ tán tu như ngươi cùng thiên kiêu chúng ta, rốt cuộc có bao nhiêu cách biệt, chênh lệch này... sẽ khiến ngươi tuyệt vọng! Đại hán cươi ha hả, nhìn như lỗ mãng, nhưng trên thực tế tâm tư của hắn rất tinh tế, không phải như vẻ bề ngoài. Hắn vừa dứt lời, khí tức toàn thân liền hắn ầm ầm tràn ra, bên ngoài thân thể hắn dập dờn hư ảnh biển cả, thấp thoáng có bảy vùng biển rộng. Cùng lúc đó, trong tiếng nổ "ầm ầm" long trời lở đất, hắn như hóa thành một con Hải Long, gầm thét phóng thẳng tới Mạnh Hạo.

Giờ phút này, có không ít tu sĩ Đệ Cửu Sơn Hải ở ngoại giới đang chú ý tới lôi đài của Mạnh Hạo, khi thấy đối thủ của Mạnh Hạo là thiên kiêu Thất Hải Tông, không ít người liền than thở.

- Lần này Phương Mộc không thể kết thúc bằng một quyền kinh diễm như trước nữa rồi.

- Hừ, đối với kẻ yếu, hắn mới có thể cường hãn như vậy, nhưng đối mặt với thiên kiêu, hắn rất khó giữ vững bình tĩnh, lần này, cho dù hắn thắng, cũng nhất định là một hồi long tranh hổ đấu.

- Vân Thiên Hà của Thất Hải Tông, nghe nói thân thể có kỳ lực, sau khi dung hợp với tu vi, sẽ rất cường hãn, thậm chí hắn chiến đấu một trận với Ngụy Tiên, cũng không bị rơi xuống hạ phong.

Âm thanh ở ngoại giới, không thể truyền vào trong lôi đài, thời khắc này đại hán Thất Hải Tông phát ra tiềng gầm vang vọng trong chớp mắt đã phóng tới gần Mạnh Hạo. Vẻ mặt Mạnh Hạo vẫn bình tĩnh như cũ, tay phải hắn nâng lên, vẫn như trước đánh ra một quyền!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1220: Huyết Tiên đồng tử!

- Muốn chết! Đại hán cười gằn, đối với Mạnh Hạo vẫn tính toán như cũ, một quyền kết thúc trận đấu, hắn rất bất mãn. Hắn thầm cười lạnh, lần nữa tăng thêm lực đạo, lại triển khai bí pháp cấm kỵ trong tông môn, khiến pháp thuật của hắn, trong phút chốc trở nên sắc bén thêm ba phần.

Chẳng những hắn muốn thắng, mà càng phải đánh chết đối phương, nghĩ tới việc mình có thể đánh chết người đứng đầu thí luyện, tương lai nhất định sẽ trở thành đệ tử hạch tâm Cửu Hải Thần Giới, trong lòng hắn liền hưng phấn không thôi.

Giết chết người ở trên lôi đài, ai cũng không nói được gì, chẳng những hắn không phải đối mặt với nguy hiểm sau đó, mà ngược lại, trong tông môn sẽ trọng thưởng cho hắn, lại càng chú ý bảo vệ hắn.

Cơ hội một bước lên trời, hắn thấy, đang ở trước mắt.

- Chết! Sát cơ trong mắt đại hán hiện ra mãnh liệt, trong tiếng nổ "ầm ầm", con Hải Long hắn biến ảo từ bảy vùng biển cả kia, không ngờ lại xuất hiện cái đầu thứ hai, cái đầu này cũng vô cùng dữ tợn, cắn thẳng về phía Mạnh Hạo.

Cũng chính vào lúc này, một quyền của Mạnh Hạo, bỗng nhiên cách không phóng tới.

Cũng là một quyền, nhưng một quyền này, lại trực tiếp đánh lên con Hải Long, trong chớp mắt, tiếng nổ ầm ầm ngập trời liền truyền ra, toàn thân Hải Long con chấn động mạnh, cái đầu thứ nhất "răng rắc" một tiếng sụp đổ, cái đầu thứ hai, cũng trực tiếp vỡ ra, thân thể tấc tấc nổ tung.

Mà bảy vùng biển cả kia, cũng dưới cơn chấn động, toàn bộ vỡ nát. Trong chớp mắt, hết thảy đều tiêu tán, phảng phất như chưa từng xuất hiện qua, mà một quyền của Mạnh Hạo, vẫn tiếp tục lao tới nện thẳng vào ngực tên đại hán.

Đại hán mở to mắt nhìn Mạnh Hạo, sắc mặt nhăn nhúm, Mạnh Hạo bình tĩnh, chậm rãi phẩy tay, xoay người đi về phía mép lôi đài.

Trong khoảnh khắc khi hắn xoay người, tên đại hán liền phun ra máu tươi, nơi ngực của hắn xuất hiện từng khe nứt, trong chớp mắt liền bao phủ toàn thân, trên mặt hắn lộ ra vẻ không thể tin nổi, há miệng như đang muốn nói gì đó, nhưg hắn chưa kịp lên tiếng, thân thể đã "ầm" một tiếng, trực tiếp sụp đổ nổ tung.

Theo máu thịt bầy nhầy rơi xuống, Mạnh Hạo đã đi tới đến mép lôi đài, khoanh chân ngồi xuống. Vẻ mặt của hắn từ đầu đến cuối, đều một mực bình tĩnh, hắn nâng tay phải lên, lau đi giọt máu tươi vương trên tóc, sau đó hai mắt lại nhắm nghiền.

Tất cả tu sĩ Đệ Cửu Sơn Hải ở ngoại giới, rối rít hít hà, ánh mắt nhìn về phía Mạnh Hạo, đều hiện ra vẻ hoảng sợ rung động.

- Vẫn là... Một quyền!!!

- Tròi ơi, tên Phương Mộc này, hắn mạnh tới mức nào vậy, ngay cả thiên kiêu của Thất Hải Tông, người có thể so với Ngụy Tiên, nhưng ở trước mặt của hắn, không ngờ vẫn như cũ một quyền sụp đổ, không có tư cách để Phương Mộc ra quyền thứ hai.

- Liên tục bốn trận, toàn bộ đều chỉ một quyền, tên Phương Mộc này, quá mạnh mẽ!!!

- Hắn tiến vào top 100 người, mà chỉ dùng bốn quyền!!!

Ngay cả lão giả các tông môn trong Tinh Không Điện Đường, hai mắt cũng đều hơi co rút lại một chút.

Những thiên kiêu của các tông môn khác, toàn bộ đều chú mục về phía Mạnh Hạo, mỗi một người đều xem Mạnh Hạo trở thành đại địch, cho dù là Triệu Nhất Phàm, cũng tự thấy không làm được một quyền đánh chết tên Thất Hải Tông kia, nhưng nếu để hắn dùng kiếm, tắc có nắm chắc.

Tiếng nổ ầm ầm không ngừng vang lên, vòng thứ tư lôi đài, vẫn đang tiến hành, trong đó có một lôi đài, rất thu hút ánh mắt ngoại giới. Gần với Mạnh Hạo, thậm chí ngay khi Mạnh Hạo chiến đấu xong, gần như phần lớn ánh mắt ở ngoại giới, đều chuyển sang nơi này.

Trên lôi đài này, là Thái Dương Tử thuộc Thánh địa Thái Dương Sơn, thanh danh hiển hách!

Toàn thân hắn phát ra hào quang mười ngàn trượng, tựa như một vầng mặt trời, mà đối thủ của hắn, lại là một đồng tử, tên đồng tử này, chính là một trong mấy người Mạnh Hạo chú ý lúc trước, cũng chính là người khiến cho hắn ngưng trọng.

Dưới quan sát của Mạnh Hạo, người này ít nhất đã có ba thành lực lượng Chân Tiên.

Trận chiến này, lúc mới bắt đầu, mọi người đều khẳng định chắc chắc Thái Dương Tử thắng lợi, nhưng không ngờ kết quả sau cùng, Thái Dương Tử lại thất bại!

Mà còn là bị đánh bại triệt để, nếu không phải hắn thốt nhanh ra hai chữ "nhận thua", e là đã phải chết ở nơi đó. Pháp thuật của tên đồng tử này tràn ra huyết quang ngập trời, vô cùng khát máu, một màn này, lập tức chấn động ngoại giới, mọi người trên lôi đài, cũng đều lộ ra hoảng sợ.

- Huyết Tiên đồng tử, đây là hắn trước khi thí luyện, khai ra tên của mình!

- Không ngờ hắn lại chiến thắng Thái Dương Tử!!!

- Người này bắt đầu nổi danh!!!

Trong khi ngoại giới ầm ầm huyên náo, thì ánh mắt Mạnh Hạo cũng rơi vào trên người tên đồng tử kia, tên đồng tử cũng đang nhìn về phía Mạnh Hạo, sát cơ trong mắt lóe lên.

Cho đến một lúc lâu sau, vòng thứ tư lôi đài mới kết thúc, số tu sĩ còn dư lại, chỉ còn hơn 60 người, tiếp theo... chính là chọn ra 32 cường giả!

Từ hơn 1000 người, lựa chọn ra 32 người, có thể tưởng tượng được, 32 người này, cho dù là có người may mắn đều gặp kẻ yếu mà lọt vào, thì với vận khí như vậy, cũng đủ để trở thành một phần thực lực.

- Top 32 cường giả sắp xuất hiện!

- Vòng đấu trước, cho dù là thiên kiêu của các tông môn, đều có người thua, không biết trong vòng 32 cường giả này, sẽ như thế nào!

Trong khi ngoại giới đang chấn động, dưới tàng cây lôi đài viễn cổ Đạo Thụ, ánh mắt Lăng Vân Tử liền nhìn về hơn 60 người được lựa chọn ra đang đứng trên lôi đài Vấn Đạo kia.

- Lôi đài Vấn Đạo, lựa chọn ra 32 cường giả, vì nhân số dư ra ba người, cho nên sẽ có người trong các ngươi phải chiến đấu hai trận, về phần cụ thể là ai, nghe theo mệnh trời, nhìn Đạo Thụ truyền tống.

- Cho các ngươi hai canh giờ nghỉ ngơi, sau hai canh giờ, vòng chiến đấu chọn ra 32 cường giả, sẽ bắt đầu!

Hai canh giờ này, Mạnh Hạo đều chỉ khoanh chân tĩnh tọa, hắn có thể cảm nhận rất nhiều ánh mắt từ xung quanh truyền tới, nhưng cũng không mở mắt ra, với tu vi của hắn, trong lôi đài này, đã là đỉnh phong, nếu không phải là vì những tiên ngọc cùng chí bảo kia, hắn sẽ không tham gia lôi đài chiến.

Mà sau khi tham gia, cũng có một số người, khiến cho Mạnh Hạo hứng thú, đáng tiếc, từ đầu tới cuối, hắn cũng không gặp được những đối thủ kia.

Hai canh giờ sau, trên phiến lá cây liền lóe ra hào quang truyền tống, tất cả mọi người tính cả Mạnh Hạo trong đó, lập tức bị truyền tống đến tầng lá cây phía trên. Phía trước hắn chợt lóe lên một cái, đi ra một nữ nhân.

Nữ nhân này mang mặt nạ màu trắng, một thân váy dài màu máu, chính là vị thiên kiêu Huyết Lan Giáo kia. Khi nàng xuất hiện, nhìn thấy Mạnh Hạo, bước chân hơi dừng lại một chút, nhưng rất nhanh, trên người của nàng liền phát ra chiến ý kinh người.

Chiến ý này vô cùng mạnh mẽ, khiến hai mắt Mạnh Hạo lập tức lộ ra vẻ bén nhọn.

- Phương đạo hữu, xin chỉ giáo! Thanh âm lạnh như băng của nữ tử từ sau mặt nạ vừa truyền ra, nàng liền nâng tay bấm quyết, trước người lập tức xuất hiện một đóa Huyết Lan Hoa, đóa hoa này lay động một cái, trong nháy chợt rầm rầm khuếch tán ra, chỉ trong chớp mắt, không ngờ đã bành trướng đến tầm mười mấy trượng.

Nhánh hoa to lớn, đóa hoa màu máu, tạo nên hình ảnh nổi bật đánh vào thị giác. Nàng vung mạnh tay một cái, nhánh Huyết Lan Hoa quất vào hư không, phát ra tiếng gào thét, phóng thẳng tới Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo bước lên một bước, tay phải nâng lên, đánh ra một quyền.

Giờ khắc này, toàn bộ ngoại giới đều đang chú ý, sau khi một quyền này phát ra, lốc xoáy chợt xuất hiện, sóng gợn quanh quẩn, chấn động khuếch tán, khiến phiến hư không này cũng trở nên run rẩy, khiến bốn phương tám hướng trong thiên địa, đều phải chấn động.

Nhánh Huyết Lan Hoa kia vừa đánh tới, chợt trở nên vặn vẹo, tan rã giữa không trung, toàn thân đều sụp đổ. Nhưng ngay khoảnh khắc vỡ nát, cánh Huyết Lan Hoa lại lập tức nở rộ, bên trong tích chứa một giọt máu tươi, giọt máu tươi vừa rơi ra, lập tức bay về phía mi tâm của nữ tử. Toàn thân nữ tử Huyết Lan Giáo đột nhiên bạo phát ra khí thế bén nhọn, thân thể nhoáng lên một cái, lại phóng thẳng tới Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo đứng ở nơi đó không động, đánh ra quyền thứ hai.

Quyền thứ hai này vừa phát ra, hư không lắc lư, một cỗ khí tức mạnh mẽ ầm ầm bạo phát, quét ngang tới nữ tử, nữ tử lập tức chấn động toàn thân, đang định triển khai thần thông, nhưng tu vi dường như bị một cỗ uy áp mãnh liệt áp chế, trong phút chốc, dường như mất đi linh động, không ngờ không thể vận chuyển, một màn này, khiến nàng thất kinh, không né tránh kịp nữa, liền bị một quyền bao phủ toàn thân.

Trong tiếng nổ "ầm ầm", dưới lớp mặt nạ của nữ tử, chợt có máu tươi trào ra, thân thể nàng "bịch bịch bịch" lui về sau, cho đến khi thối lui mười mấy trượng mới trụ lại được. Nàng ngẩng mạnh đầu, hô hấp dồn dập, nhìn chằm chằm Mạnh Hạo.

- Ngươi không phải là đối thủ của ta. Mạnh Hạo hờ hững lên tiếng.

Nữ tử trầm mặc, một lát sau liền cười khổ, gật gật đầu.

- Ta nhận thua. Nàng nói xong, trong khoảnh khắc thân hình liền biến mất, khi xuất hiện lại, đã ở tầng lá cây tiếp theo.

Mạnh Hạo lần nữa thắng lợi, nhưng không đợi những người ngoại giới truyền ra tiếng nghị luận, trên phiến lá cây của Mạnh Hạo, lại lần nữa lóe lên ánh sáng truyền tống, không ngờ... lại xuất hiện một người!

Đó là một đồng tử, chính là người đã chiến thắng Thái Dương Tử trước đó, Huyết Tiên đồng tử!

Trong khoảnh khắc khi hắn xuất hiện, tu sĩ Đệ Cửu Sơn Hải ở ngoại giới, lập tức ồ lên.

- Phương Mộc lại phải chiến đấu hai trận!!!

- Lựa chọn ra 32 cường giả, vì nhân số nhiều hơn ba người, cho nên có người phải chiến đấu liên tục hai trận, không nghĩ tới, lại có Phương Mộc!

- Đây chính là một hồi đại chiến, Phương Mộc cùng Huyết Tiên đồng tử, rốt cuộc ai mạnh hơn!!!

Huyết Tiên đồng tử cất bước đi ra, trong khoảnh khắc hắn đi ra, thấy được Mạnh Hạo, khóe miệng liền lộ ra cười gằn, sát cơ trong mắt lóe lên một cái.

- Rốt cục, cũng gặp ngươi! Tên đồng tử khàn khàn lên tiếng, liếm môi một cái, cặp mắt đỏ rực, tỏa ra chiến ý sắc bén kinh người, gắt gao nhìn chằm chằm Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo nhìn về phía tên đồng tử, tên này ra tay quỷ dị tàn nhẫn, tất cả đối thủ của hắn, ngoại trừ Thái Dương Tử ra, đều hóa thành một đoàn máu đen.

Nhưng cố tình tại mười cửa thí luyện này, tên đồng tử này lại không phải là tâm điểm chú ý của mọi người, không có tiếng tăm gì, chỉ xếp hạng thành tích trong một ngàn mà thôi, hiển nhiên là tại rất nhiều cửa ải, hẵn đều ẩn giấu thực lực.

Thần sắc Mạnh Hạo bình tĩnh, không lên tiếng, chỉ hờ hững nhìn về phía tên đồng tử.

Trong khoảnh khắc ánh mắt hai người vô hình va chạm giữa không trung, trong óc hai người liền nổ ầm ầm, thần thức tiếp xúc, tên đồng tử liền âm thầm kinh hãi, hắn đã biết đối phương rất mạnh, nhưng hắn đối với mình càng có lòng tin hơn, lúc này thừa dịp thần thức chấn động ầm ầm trong nháy mắt, thân thể hắn chợt nhoáng lên một cái, phóng thẳng tới Mạnh Hạo, tay phải nâng lên bấm quyết, huyết quang lóng lánh chợt hiện ra, trong nháy mắt liền hóa thành một cái hồ lô màu máu, xoay tròn đánh tới Mạnh Hạo.

Vẻ mặt Mạnh Hạo vẫn như thường, bước lên trước một bước, khoảnh khắc hạ chân xuống, toàn bộ lôi đài lá cây chợt chấn động, một cỗ gió lốc liền xuất hiện xung quanh Mạnh Hạo.

- Thần thông của ta, khai thác máu huyết toàn thân, dung hợp với tủy thành ô uế! Thanh âm đồng tử cao vút, đồng thời hồ lô máu trong nháy mắt đã tới gần, miệng hồ lô tràn ra lực hút ngập trời, hút mạnh một cái, muốn hút Mạnh Hạo vào bên trong.

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, nhưng không xuất quyền, tu vi tên Huyết Tiên đồng tử này quỷ dị, Mạnh Hạo sẽ không khinh địch, luồng lốc xoáy bên ngoài thân thể hắn trong nháy mắt trở nên cuồng bạo, tràn ra xung quanh, thân thể hắn trực tiếp hóa thành một con kền kền màu đen, hai cánh kền kền mở ra, trong nháy mắt thoát khỏi lực hút, xuất hiện ở trước mặt đồng tử, hung hăng trảo mạnh ra một trảo xuyên kim phá núi.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1221: 32 cường!

Tên đồng tử chợt biến sắc, trên trán nổi lên gân xanh, hướng về con kền kền đang phóng tới hét to, lập tức sóng âm ầm ầm tràn ra, không ngờ khiến hư không xuất hiện gợn sóng, tựa như muốn vỡ ra, vẻ mặt hắn dữ tợn, hai tay nhấc lên, lập tức xung quanh biến ảo thành biển máu, tràn tới Mạnh Hạo.

Tiếng nổ ầm ầm vang vọng, trong chớp mắt hai người đã quyết đấu giữa không trung mấy hiệp, bát phương chấn động, tên đồng tử truyền tiếng thét ma quái, biển máu bên ngoài cơ thể biến thành một lốc xoáy máu, muốn hút Mạnh Hạo vào trong.

Mạnh Hạo phất tay, xung quanh chợt xuất hiện từng ngọn núi, liên tiếp lẫn nhau, tạo thành một dãy núi, có lông chim màu đen che đậy khí tức, khiến cho dãy núi kia thoạt nhìn không còn là núi, mà là dòng sông, trong nổ ầm ầm cùng lốc xoáy máu của tên đồng tử va chạm, trực tiếp trấn áp, nghiền nát, khiến cho lốc xoáy biển máu sụp đổ, Mạnh Hạo hóa thành kền kền, một trảo xuyên thấu hư không, xuất hiện trước mặt tên đồng tử, hung hăng trảo một cái về phía ngực của hắn.

Uỳnh!

Tên đồng tử phun ra máu tươi, nơi ngực máu thịt bầy nhầy, vội vàng thối lui, sau đó cắn chót lưỡi phun ra một ngụm máu tươi, huyết dịch của hắn ở giữa không trung vặn vẹo chuyển động, bất ngờ phân ra mười giọt, mỗi một giọt dường như có thể so với biển rộng, khi xuất hiện, lập tức khuếch tán bành trướng, trong chớp mắt, liền hóa thành mười vùng biển máu, che khuất bốn phương tám hướng.

- Thập Hải Huyết Sát! Tên đồng tử gầm nhẹ xuất chiêu, thần sắc Mạnh Hạo bình tĩnh, chẳng những không lui về sau, mà ngược lại bước lên một bước, trên người của hắn, có một cỗ khí thế vô địch, mơ hồ bạo phát, đối mặt với mười vùng biển máu kia, tay phải Mạnh Hạo nắm lại, đánh ra một quyền vào hư không, theo sau lại là một quyền.

Chỉ hai quyền phóng tới biển máu nhìn như rung chuyển trời đất đang gầm thét lao đến kia, lại khiến tên đồng tử biến sắc, hắn cảm thấy hai quyền này có gì đó không đúng, nhưng cụ thể là gì lại không nói ra được.

Trong chớp mắt, không đợi hắn kịp phản ứng, Mạnh Hạo đã liên tục đánh ra chín quyền, nhìn cũng không nhìn biển máu đang che khuất bốn phía, toàn bộ đều đánh vào ngay phía trước.

Chín quyền này, quyền sau kinh người hơn quyền trước, liên tiếp nổ ầm ầm.

Đây là... Đạo pháp, Cửu Trọng Thiên Băng!

Trong khoảnh khắc khi quyền thứ chín rơi xuống, sắc mặt đồng tử liền đại biến, hai mắt co rút lại bay nhanh về sau. Ngay khi hắn vừa thối lui, lập tức có tiếng sấm truyền khắp bốn phía, ngay cả lôi đài phụ cận, cũng nghe được tiếng nổ long trời lở đất kia.

Một vòi lốc xoáy to lớn, bất ngờ bị Mạnh Hạo dùng chín quyền đánh ra tạo thành, biển máu ở xung quanh, không còn bị khống chế, toàn bộ bị lốc xoáy cắn nuốt. Mạnh Hạo đứng cạnh lốc xoáy, vẻ mặt vẫn lạnh lùng như cũ, nhìn tên đồng tử lui về sau, tay phải hắn đột nhiên nâng lên, hướng về phía tên đồng tử cách không xuất một trảo.

Trích Tinh Pháp!

Uỳnh!

Tên đồng tử phun ra máu tươi, thần sắc hoảng sợ, thân thể hắn trong chớp mắt, không ngờ không bị khống chế bị hút về phía Mạnh Hạo, càng ngày càng gần, thậm chí hắn đã thấy được ánh mắt lạnh lùng của Mạnh Hạo.

- Ngươi muốn chết! Tên đồng tử rống lớn, hai mắt đỏ ngầu, ngay cả da thịt cũng đỏ thẫm, đỉnh đầu tỏa ra hắc khí, hắc khí kia ngưng tụ giữa không trung, bất ngờ hóa thành một ma ảnh to lớn.

Đây là ma ảnh một con đỉa to lớn, nhưng bất ngờ con đỉa này lại có vảy, khi nó xuất hiện, tràn ra uy áp mãnh liệt, khiến những tu sĩ Đệ Cửu Sơn Hải ở ngoại giới đang quan sát trận chiến này, lập tức đại biến.

- Huyết Điệt Đại Pháp!!!

- Đây là pháp thuật cấm kỵ, không ngờ tên đồng tử kia lại thi triển ra pháp thuật này!

Bên trong Tinh Không Điện Đường, có không ít lão giả các tông, hai mắt lộ ra ánh sáng kỳ dị.

- Tên đồng tử này lúc trước thủy chung che giấu thực lực, thì ra là tu hành loại pháp thuật độc ác này, khó trách có thể chiến thắng Thái Dương Tử!

- Năm đó Huyết Điệt thượng nhân đã bị ba đại Đạo môn diệt sát, cho dù có vài phân thần không chết, nhưng cũng không thể tạo thành ảnh hưởng gì lớn, tên đồng tử này hiển nhiên đã thu được một cái phân thần, mặc dù chỉ là hình thái thứ nhất, nhưng Phương Mộc cũng sẽ gặp phải nguy hiểm.

- Có thể khắc chế pháp thuật này, chỉ có đạo pháp Huyết Yêu trong truyền thuyết, nếu không, cần phải có tu vi mạnh hơn rất nhiều ngạnh phá.

Trên lôi đài, bộ mặt tên đồng tử trở nên dữ tợn, đây là đòn sát thủ của hắn, hắn vốn tính toán ít nhất cũng phải về cuối, khi tranh đoạt tứ cường mới thi triển, nhưng lúc này lại bị ép đến mức phải thi triển ra, khiến sát cơ của hắn đối với Mạnh Hạo, đã vô cùng mãnh liệt.

- Giết ngươi, cũng không tính bôi nhọ đại pháp của ta, với danh khí của ngươi, chết ở trong tay ta, cũng coi như trợ giúp cho thanh danh của ta trở nên hiển hách!

Tên đồng tử cười gằn, thân ảnh Huyết Điệt to lớn mở to cái miệng, lộ ra vô số răng nanh, phóng thẳng tới muốn cắn nuốt Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo khẽ nhíu mày, con đỉa này cho hắn cảm giác, dường như máu trong người của hắn trong một cái chớp mắt này, có chút không ổn, tựa như muốn thoát thể mà ra, Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, thiên địa phía sau chợt ầm ầm chấn động, pháp tướng của hắn chợt xuất hiện.

Pháp tướng bị lông chim màu đen biến đổi, xuất hiện ở trước mắt mọi người, rõ ràng lại là bộ dáng Phương Mộc, nó cao tới 100 trượng, pháp quang vô tận, sau khi xuất hiện, pháp tướng liền bước lên một bước, đấm ra một quyền về phía con đỉa.

Trong tiếng nổ "ầm ầm", sắc mặt đồng tử đại biến, phun ra máu tươi, thân thể bị chấn lui về sau, ma ảnh con đỉa to lớn kia cũng run lên, như muốn vỡ thành mảnh nhỏ.

- Ta không cam lòng, Phương Mộc, ngươi chết cho ta!!! Đồng tử thét lên thê lương, thân thể hắn mắt thường cũng có thể thấy được xuất hiện từng khe nứt, cùng lúc đó, ma ảnh conđỉa kia liền run rẩy sụp đổ, hóa thành vô số mảnh vỡ, bắn thẳng tới tên đồng tử, trong nháy mắt dung hợp với thân thể của hắn, thân thể tên đồng tử "ầm" một tiếng, chợt nổ tung.

Nhưng ngay lập tức, tất cả máu thịt của hắn, không ngờ đều hóa thành từng con đỉa máu, che phủ trời đất, chừng hơn một ngàn con, vù vù phóng thẳng tới Mạnh Hạo, kèm theo đó, là vô tận sương mù đỏ tươi, màn sương mù này trong nháy mắt đã bao trùm bốn phía, khiến cho người ngoài không cách nào thấy rõ bên trong.

Một màn này, khiến tất cả mọi người ở ngoại giới đều thất kinh, ngay cả lão giả các tông môn bên trong Tinh Không Điện Đường, cũng đều biến sắc.

- Hình thái thứ hai!

- Tên đồng tử tu hành cách nào, không ngờ có thể tu ra hình thái thứ hai!

Ngay cả những lão giả trong Tinh Không Điện Đường, cũng đều không thể nhìn không bên trong màn sương mù máu kia, nếu là ở những nơi khác, dĩ nhiên không thể cản trở thần thức bọn họ, nhưng lôi đài kia lại ở bên trong Tiên Khư, bọn họ chỉ có thể dùng mắt thường quan sát, không thể phát ra thần thức tới đó.

Cho dù là đám ba người Lăng Vân Tử, cũng không làm được, thời khắc này ba người cũng đều biến sắc, phát hiện ra Mạnh Hạo gặp nguy hiểm.

- Tên Phương Mộc này, hẳn là phải bỏ mạng ở nơi này!

Ngoại giới khiếp sợ.

Thời khắc này, bên trong màn sương máu ngoại giới không thấy được kia, Mạnh Hạo đứng ở nơi đó, trên người hắn phát ra ánh sáng Huyết Yêu đỏ rực, lạnh lùng nhìn hơn một ngàn con Huyết Điệt ở xung quanh, lúc này những con đỉa kia đều đang run rẩy, dường như khủng khiếp đến cực hạn.

- Huyết... Huyết Yêu, tha mạng, Phương đạo hữu tha mạng... Từ trong hơn một ngàn đỉa kia, chợt truyền ra thần niệm run rẩy của tên đồng tử.

Mạnh Hạo không để ý đến, thần thức quét qua từng con đỉa một, sau đó phát ra thần niệm, theo tiếng nổ ầm ầm vang vọng, từng con đỉa toàn bộ sụp đổ, sau khi rơi xuống, trở thành tro bụi.

Khi sương máu tiêu tán, Mạnh Hạo cất bước đi ra, bước tới một chỗ, bình tĩnh khoanh chân ngồi xuống.

Mà ở ngoại giới, thời khắc này đã lần nữa sôi trào.

- Đại pháp của tên đồng tử kia, không ngờ lại thất bại!

- Lúc trước rõ ràng thấy được hơn một ngàn con đỉa, chỉ là bị màn sương máu che khuất tầm mắt, thể không nhìn được diễn biến bên trong, không biết tên Phương Mộc kia làm cách nào thủ thắng!

- Huyết Tiên đồng tử đánh bại Thái Dương Tử, mà Phương Mộc lại đánh bại hắn, Phương Mộc... vô địch!!!

Tất cả mọi người ở ngoại giới, đều rối rít kinh hãi. Bên trong Tinh Không Điện Đường, lão giả của các tông cũng nhíu mày, khi nhìn về phía Mạnh Hạo, đều lộ ra ý vị thâm thúy.

Bọn họ cũng không thấy một màn bên trong sương máu, nhưng hình thái thứ hai của Huyết Điệt, rất khó dây dưa, có thể trong thời gian ngắn ngủi thủ thắng, khiến cho bọn họ rất nghi ngờ.

- Hẳn là hình thái thứ hai này không ổn, tự động sụp đổ. Trong lúc mọi người đang nghi ngờ, lão giả thuộc Tiên Cổ Đạo Tràng chậm rãi lên tiếng, thanh âm quanh quẩn bên trong điện phủ.

Đây là đáp án duy nhất có thể đưa ra, dù sao hình thái thứ hai của Huyết Điệt, theo bọn họ nhận định, rất khó tu thành.

Trên lôi đài, Mạnh Hạo bình tĩnh ngồi một chỗ, trận chiến giữa hắn cùng tên đồng tử, khiến không ít người khiếp sợ, nhất là những tên thiên kiêu kia. Lúc trước đồng tử đánh bại Thái Dương Tử, mà hiện tại Mạnh Hạo lại giết chết tên đồng tử, khiến bọn chúng càng thêm chú ý.

Khi thấy tên đồng tử thi triển Huyết Điệt Đại Pháp, những tên thiên kiêu kia đều biến sắc, rồi hết thảy một mà sau đó, càng khiến cho Mạnh Hạo trong mắt bọn chúng, tràn đầy thần bí.

Ánh mắt Triệu Nhất Phàm lộ ra chiến ý, hắn từ xa nhìn tới Mạnh Hạo, không nói gì, nhưng trong ánh mắt, lại càng phát ra vẻ quyết liệt.

Phàm Đông Nhi nhíu mày, đối với Mạnh Hạo, nàng có chút chán ghét không giải thích được, nhưng mặt khác lại không thể không thừa nhận, đối phương chính là đồng môn của mình.

Ánh mắt Lý Linh Nhi cùng Tôn Hải, cũng đều nhìn về phía Mạnh Hạo, so sánh với Lý Linh Nhi, Tôn Hải có cảm giác rất mãnh liệt, khi hắn vừa thấy Mạnh Hạo, trong đầu liền hiện lên cơn ác mộng ở Nam Thiên Tinh.

Những trận chiến đấu khác, vẫn còn đang tiếp tục, ngoại trừ trận chiến của Mạnh Hạo rất kịch liệt ra, còn có một lôi đài, cũng thu hút sự chú ý của mọi người. Trên lôi đài chính là Ly Viêm đeo mặt nạ, mà đối thủ của hắn, chính là tên thanh niên gày gò đến từ Viêm Ma Hài kia.

Khi tên thanh niên ra tay, liền xuất hiện biển lửa ngập trời, ánh mắt hắn cũng hiện ra ánh lửa, mà về phần Ly Viêm, chiến đấu đến cuối cùng, hắn liền tháo mặt nạ xuống, lộ ra một gương mặt tràn đầy vết sẹo, ánh mắt lộ ra chiến ý. Hai người xuất thủ, long trời lở đất, cuối cùng mặc dù Ly Viêm thua, nhưng tên thiên kiêu Viêm Ma Hài cũng bị trọng thương.

Trận chiến này, khiến Mạnh Hạo đối với thực lực Ly Viêm, nhận biết càng sâu hơn.

Những người ở ngoại giới Đệ Cửu Sơn Hải, cũng đều rối rít than thở.

- Đáng tiếc, tên Ly Viêm kia có thực lực tiến vào top 16, nhưng trận chiến này, cố tình lại gặp phải Trần Hạo của Viêm Ma Hài, hắn đích xác cũng rất cường hãn, tuy thất bại, nhưng Trần Hạo cũng phải bị thương nặng.

- Chỉ có thể nói vận khí hắn không tốt, trận chiến này, hắn mặc dù bại vẫn vinh!

- Không biết đến cuối cùng, những người thí luyện này có bao nhiêu người còn có thể sống sót. Ba người đệ nhất trong từng cảnh giới, thuộc về bọn họ, hay là thuộc về những thiên kiêu của các tông môn kia!

Bên trong Tinh Không Điện Đường, đám lão giả các tông môn, cũng đều tận mắt chứng kiến trận chiến vừa nãy, thời khắc này trong nội tâm mỗi người đều có tâm tư riêng, song trên mặt lại không biểu lộ ra chút nào.

Nhưng ở ngoại giới, đã có người mở ra đánh cuộc, đánh cuộc những người còn lại này, ai có thể tiến vào bát cường.

Rất nhanh, vòng lôi đài chiến lựa chọn ra top 32 người, sau khi đã đào thải ba người dư ra, hiện tại chỉ còn lại 32 người!

32 người này, đều là tu sĩ chí cường!

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1222: Đàn hung lại tới!

- Nghỉ ngơi một ngày, một ngày sau, tiến hành lựa chọn top 16 cường giả! Thanh âm Lăng Vân Tử vang lên. Lúc này trên thân cây chính Đạo Thụ, tại tầng lá cây gần đỉnh, 32 người tính cả Mạnh Hạo trong đó, đều khoanh chân ngồi xuống, điều chỉnh tu vi, chuẩn bị một ngày sau chiến đấu.

Mà giờ phút này, trên Nguyên Anh cùng Trảm Linh cổ lộ, cũng đang tiến hành vòng chọn ra 32 cường giả. Ở độ cao này, Mạnh Hạo rốt cục cũng có thể thấy được Trần Phàm trên lôi đài Nguyên Anh.

Trần Phàm cũng kiên trì lọt được vào nhóm 32 cường, tu sĩ Nguyên Anh, mặc dù đối mặt đều là cùng cảnh giới, nhưng muốn chiến thắng vẫn rất khó khăn.

Nhưng hắn vẫn trụ được đến đây, thời khắc này khi Trần Phàm ra tay, trên thân kiếm của hắn đã thêm một phần sắc bén, nhất là tâm tình ảm đạm kia, khiến cho đối thủ của hắn rất kinh hãi.

Trần Phàm ở nơi đó, cũng đã khiến cho không ít tông môn chú ý, trên thân kiếm có thể ẩn chứa ý cảnh, hơn nữa lại chỉ mới là Nguyên Anh, người như thế, sau này nhất định sẽ kinh diễm.

Nhất là ba giáo sáu tông trong Nhất Kiếm Các, vốn cùng Nhất Kiếm Tông có chút liên quan, bọn họ là tông môn chú ý tới Trần Phàm trước nhất.

Một ngày trôi qua rất nhanh, Trần Phàm thành công tiến vào nhóm 32 cường.

Mà nhóm Mạnh Hạo, cũng bắt đầu vòng chiến lựa chọn ra top 16 cường giả!

Lôi đài bắt đầu, theo ánh sáng truyền tống loé lên, trên lôi đài lá cây gần đỉnh này, đối thủ của Mạnh Hạo, là một tên thiên kiêu!

Chính là nữ tử của Ngũ Sắc Tông. Nữ tử này mặc trang phục ngũ sắc, mấy lần trước ra tay, Mạnh Hạo cũng chú ý qua, nàng thi triển pháp thuật ngũ hành, rất kinh người.

So với Mạnh Hạo, nữ tử này hết sức cẩn thận, sau khi nàng nhìn thấy đối thủ của mình là Mạnh Hạo, trong lòng liền chấn động, trận so tài lôi đài này, trong số mấy người nàng kiêng kỵ nhất, Mạnh Hạo chính là một người.

Song phương sau khi ôm quyền cúi đầu, nữ tử liền xuất thủ trước. Nàng bấm quyết, liền thi triển toàn bộ năm loại thần thông, Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ. Lập tức xuất hiện hình ảnh một con thuyền lớn giữa Thiên Hải, trên bầu trời có mặt trời chói chang chiếu rọi, mơ hồ còn có một tên thổ dân cao to, cầm trong tay một thanh đại kiếm màu vàng, phóng thẳng tới Mạnh Hạo.

Cặp mắt Mạnh Hạo lộ ra kỳ quang, thân thể nhoáng lên một cái, phất tay, lập tức Tử Hải phủ xuống, đây là vật tổ thuộc tính Thủy của hắn, mà sau Tử Hải, lại có Kim Ô xuất hiện, đó chính là vật tổ thuộc tính Kim của hắn, ngay sau đó, vật tổ thuộc tính Mộc, thuộc tính Hỏa, còn có thuộc tính Thổ, toàn bộ xuất hiện, bất ngờ cũng là ngũ hành đối kháng với ngũ hành.

Hai người vừa ra tay, thiên địa lập tức biến sắc, tiếng nổ ầm ầm tryền ra liên tiếp, khiến mọi người ở ngoại giới đều chăm chú quan sát.

Trên lôi đài, thân ảnh hai người giữa không trung lần lượt thay đổi, không ngừng xuất thủ, Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ, ngũ hành đại đạo triển khai, trong tiếng nổ "ầm ầm", hai người đã quyết đấu mấy mươi hiệp. Mạnh Hạo không xuất ra toàn lực, chỉ dùng pháp thuật ngũ hành, đối chiến cùng nữ nhân kia.

Dùng trận chiến này, ma luyện pháp thuật ngũ hành của bản thân, mà ngũ hành của nữ tử này, lại rất thành thạo. Hai người đấu pháp, tại ngoại giới nhìn tới, đều có cảm giác như hai đệ tử Ngũ Sắc Tông đang so tài vậy.

Ngay cả tu sĩ của Ngũ Sắc Tông, cũng đều có loại ảo giác này, liền ngẩn người tại chỗ.

- Tên Phương Mộc này, không ngờ cũng am hiểu pháp thuật ngũ hành!!!

- Thật khó tin, pháp thuật ngũ hành tuy rằng rất nhiều người đều nắm giữ một chút, nhưng cũng không thể so sánh được với Ngũ Sắc Tông, vậy mà tên Phương Mộc này, không ngờ lại cùng Hàn Mai của Ngũ Sắc Tông đấu ngang tay!

Chiến trường tổng cộng có 16 nơi, 32 người đều đang đấu pháp, phát ra tiếng nổ ầm ầm, vẫn chưa phân ra thắng bại. Nhưng đúng lúc này, đột nhiên một cỗ hắc phong chợt xuất hiện trong phiến Tiên Khư này. Cho dù là đại thụ mọc trên thi thể khổng lồ, cũng không thể ngăn cản hắc phong ùa tới. Trận gió này trong chớp mắt đã xuất hiện bên trên Đạo Thụ viễn cổ, bên trong hắc phong, lộ ra một đôi mắt màu trắng, ánh mắt kia lạnh lùng nhìn đám người đang giao chiến trên thân Đạo Thụ phía dưới.

Trong khoảnh khắc khi hắc phong xuất hiện, sắc mặt ba người Lăng Vân Tử liền đại biến, chẳng những bọn họ như thế, mà toàn bộ tu sĩ Cửu Sơn Hải ở ngoại giới, cũng đều biến sắc.

Mà khẩn trương nhất, chính là lão giả các tông môn bên trong Tinh Không Điện Đường, bọn họ vội đứng bật dậy, ngay cả ba lão giả của ba Đạo môn, trong nháy mắt khi nhìn thấy hắc phong kia, cặp mắt cũng đều co rút lại.

- Đạo Thụ viễn cổ, là do năm xưa chí tôn đích thân gieo trồng, bên trong ẩn chứa ý cảnh chí tôn, bọn họ ở trên cây, sẽ không có nguy hiểm gì. Lão giả của Cửu Hải Thần Giới, chậm rãi lên tiếng.

Thời khắc này, trên Đạo Thụ, tất cả những người đang giao chiến, đều đã nhìn thấy một màn này, lập tức biến sắc. Ba người Lăng Vân Tử hít sâu một hơi, lập tức truyền ra thanh âm.

- Các ngươi không thể rời khỏi phiến lá cây đang đứng, chỉ cần vẫn còn trên lá cây, sẽ không có nguy hiểm!

Gần như ngay khi Lăng Vân Tử vừa nói ra, đột nhiên một tiếng kêu to như có thể xuyên kim phá núi, từ đằng xa chợt ầm ầm truyền đến. Thanh âm này vừa vang lên, lập tức những người trên Đạo Thụ đều cảm thấy hai tai đau nhói, không có gì đáng ngại, nhưng ba người Lăng Vân Tử lại phun ra máu tươi, thân thể nhoáng lên một cái, thần sắc biến hóa, nhanh chóng thối lui đến sát đại thụ.

Thời khắc này, trên bầu trời bay tới một con mắt to lớn, con mắt này tràn ngập tơ máu. Khi nó chậm rãi bay tới, có vô số sợi tơ máu từ trên con mắt chợt chui ra, uốn lượn trên không, một giọng nói tang thương, bao la mờ mịt truyền ra.

- Kẻ nào đã lấy xuống mắt phải của ta!!!

- Mắt phải của ta, trở về, trở về...

Khi giọng nói kia vang lên, không ít người trên Đạo Thụ đều phun ra máu tươi, không thể chịu nổi, cũng may Đạo Thụ liền tràn ra tia sáng, khiến bọn họ chỉ bị thương, mà không đe dọa đến tính mạng.

Mà bất kể là hắc phong hay là con mắt kia, cũng chỉ lảng vảng bên ngoài Đạo Thụ, dường như rất kiêng kỵ Đạo Thụ, đôi lúc, hắc phong kia dường như mất đi nhẫn nại, bên trong truyền ra một tiếng rít gào, trong chớp mắt, một con đại bàng toàn thân thối rữa bỗng nhiên bay ra, thân thể của nó khổng lồ rợp trời, giương đôi móng vuốt sắc bén, lao thẳng tới Đạo Thụ.

Nhưng ngay khi nó vừa tiến vào gần, Đạo Thụ liền khuếch tán ra hào quang chói lọi, khiến con kia đại bàng phát ra tiếng kêu thê lương, chợt lui về sau. Nhưng nó vẫn không chịu rời đi, mà quanh quẩn ở xung quanh, tử khí trong hai mắt tràn ngập, hiện ra vẻ hung tàn.

Nếu vẻn vẹn chỉ là như thế, tuy rằng Mạnh Hạo kinh hãi, nhưng cũng sẽ không quá chú ý, nhưng ngay khi hắn cùng với nữ tử Ngũ Sắc Tông lần nữa quyết đấu, thì từ hư không phía xa, lại bay tới một thân ảnh.

Thân ảnh này đã không còn nửa cái đầu, toàn thân phát tán ra sương mù đen, trong tay cầm một cây cờ lớn, trên lưng có một thanh kiếm đâm vào thân thể. Dường như phần đầu mất đi, cũng không phải là thương thế khi còn sống, mà là sau khi chết bị thứ gì đó ăn hết, mà thanh kiếm trên lưng hắn, mới là vết thương trí mạng khiến hắn tử vong.

Hắn chậm rãi đi tới, sau khi con mắt duy nhất còn lại quét qua tất cả mọi người, liền dừng lại trên người Mạnh Hạo, rồi bất ngờ chậm rãi đến gần.

Trong khoảnh khắc khi nhìn thấy thân ảnh kia, đám người Lăng Vân Tử cũng biến sắc, ánh mắt Mạnh Hạo lại lóe lên một cái.

Đúng lúc này, nữ nhân Ngũ Sắc Tông kia bỗng nhiên ra tay, nàng bấm quyết thi triển ra pháp thuật ngũ hành, phát tán ra một cái lạc ấn năm màu xoay tròn, phóng thẳng tới Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo nhíu mày, thời khắc này hắn không còn tâm trạng nào tái chiến, tay phải nâng lên, một chưởng hạ xuống, pháp tướng phía sau trong nháy mắt rầm rầm tràn ra khí thế kinh thiên, va chạm với lạc ấn năm màu kia, truyền ra tiếng nổ ầm ầm ngập trời, lạc ấn trực tiếp sụp đổ, sắc mặt nữ tử đại biến, phun ra máu tươi.

Đúng lúc này, thân ảnh mất đi nửa đầu kia, chợt vung tay phải lên, cán cờ lớn trong tay ầm ầm chuyển động, sương mù đen chợt xuất hiện, tạo thành một cái lốc xoáy to lớn, mà thân ảnh ấy liền chỉ một ngón tay về phía Mạnh Hạo.

- Tới... Tới... Tới... Thanh âm của hắn rất tang thương, tựa như từ thời viễn cổ truyền về vậy. Âm thanh vừa vang lên, một cỗ lực hút to lớn ầm ầm bạo phát, bao phủ lấy Mạnh Hạo trên phiến lá cây, Mạnh Hạo biến sắc, thân thể lập tức trầm xuống, tuy nhiên nữ tử Ngũ Sắc Tông kia thì lại đại biến, thân thể không tự chủ được, sắp... bay ra khỏi phiến lá cây.

Giờ phút này mọi người đều nhìn thấy một màn này, nhưng không thể nghĩ ra cách nào cứu viện, ba người Lăng Vân Tử cũng chỉ có thể trơ mắt nhìn, không cách nào tương trợ.

Tại ngoại giới Đệ Cửu Sơn Hải, vô số người đều đang chăm chú quan sát, từng người đều hô hấp dồn dập.

Mà bên trong Tinh Không Điện Đường, sắc mặt lão bà Ngũ Sắc Tông liền đại biến, trên mặt hiện ra vẻ ra lo lắng trước giờ chưa từng có, người tham dự lôi đài lần này, chẳng những là thiên kiêu của tông môn, mà còn là tộc nhân dòng chính của bà ta.

- Cứu ta!!! Nữ tử kinh hãi, kêu lên thê lương, thân thể của nàng đã đến ranh giới ngoài Đạo Thụ, chỉ chút xíu nữa sẽ bị hút ra ngoài. Nàng còn thấy được, hắc phong ở bên ngoài đột nhiên ngừng lại, đầu đại bàng kinh khủng bên trong kia, đang há ra cái miệng thối rữa, mà con mắt ở phía xa xa kia, lập tức tràn ra vô số sợi tơ.

Ánh mắt Mạnh Hạo lóe lên một cái, tay phải bỗng nhiên nâng lên, thi triển Trích Tinh Pháp trảo về phía nữ tử, cách không bắt nàng lại, kéo về phía sau, nhưng lực hút quá lớn, Mạnh Hạo chỉ có thể trì hoãn nhất thời, không thể đối kháng.

- Còn không mau hô nhận thua!!! Mạnh Hạo khẽ quát một tiếng.

Nữ tử kịp thời phản ứng, vội vàng gấp giọng lên tiếng.

- Nhận thua!!!

Hai chữ này vừa thốt ra, mấy hơi thở sau, thân ảnh của nàng đột nhiên lóe lên một cái, không ngờ trong chớp mắt sắp bị hút ra, chợt biến mất, khi xuất hiện lại, đã ở trên một phiến lá cây ở tầng dưới. Sắc mặt nữ tử tái nhợt, vẫn chưa kịp tỉnh hồn, ánh mắt khi nhìn về phía Mạnh Hạo, lộ ra vẻ cảm kích mãnh liệt.

Mạnh Hạo cũng khẽ thở phào, lập tức khoanh chân tĩnh tọa, ngẩng đầu nhìn về phía thân ảnh đã mất đi nửa đầu phía ngoài kia, trong mắt lộ ra vẻ âm lãnh.

Thời khắc này, những người khác cũng đều thở phào nhẹ nhõm, Lăng Vân Tử nhìn về phía Mạnh Hạo, tỏ vẻ tán thưởng, ngay cả hắn cũng không nghĩ đến, phương thức nhận thua để tránh khỏi nguy hiểm.

Tại ngoại giới Đệ Cửu Sơn Hải, toàn bộ mọi người đều bị một màn này chấn động, nhất là Mạnh Hạo phản ứng cực nhanh, khiến mọi người đều cảm thấy người này vô cùng cơ trí.

- Đúng vậy, chỉ cần nhận thua, sẽ bị truyền tống đi, tuy rằng thời gian sẽ chậm một chút, nhưng phương pháp kia rất đơn giản, lúc trước sao ta lại không nghĩ ra chứ!

- Tên Phương Mộc này rất cơ trí, trong hoàn cảnh vừa rồi, hắn vẫn còn có thể ứng biến được!

Bên trong Tinh Không Điện Đường, lão bà Ngũ Sắc Tông sau khi hít sâu một hơi, liền nhìn hình ảnh Mạnh Hạo trong vòi lốc xoáy phía xa, lộ ra vẻ cảm kích. Cả đời này, bà ta không muốn thiếu nhân tình người khác, nhưng một màn vừa rồi, bà ta nhớ kỹ, sẽ tìm cơ hội báo đáp.

- Lôi đài chiến tiếp tục, các ngươi nhớ lấy, không thể ly khai phạm vi lôi đài, một khi xuất hiện tình cảnh như vừa rồi, thay vì tử vong, không bằng nhận thua. Dưới Đạo Thụ, Lăng Vân Tử thầm thở dài một tiếng, lần lôi đài chiến này lựa chọn nơi này, là quyết định của ba đại Đạo môn, lão mơ hồ đã đoán nguyên nhân, nhưng nơi này nguy hiểm, quả thực không phải là nơi những tu sĩ Linh Cảnh này có thể đến.

----------oOo----------

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1223: Khí thế vô địch

Lôi đài chiến vẫn còn tiếp tục, trận chiến lựa chọn 16 cường, tiếng nổ "ầm ầm" truyền khắp bốn phía, nguy hiểm ở bên ngoài ngược lại trở thành một loại tôi luyện và khảo nghiệm.

Mạnh Hạo nơi này, vì nữ nhân Ngũ Sắc Tông kia nhận thua, đã kết thúc lôi đài sớm nhất, khoanh chân ngồi trên lôi đài, hắn ngẩng đầu nhìn thân ảnh nửa cái đầu ở bên ngoài, thân ảnh ấy cũng nhìn Mạnh Hạo.

Khoảnh khắc ánh mắt hai người nhìn nhau cách hư vô, tiếng triệu hoán, lại truyền ra từ tâm thần Mạnh Hạo.

"Thanh kiếm kia, lần này nếu có cơ hội nhất định phải đoạt về!" Mạnh Hạo trong mắt chợt lóe sáng: thanh kiếm này ở trong mắt người khác không có gì khác thường, nhưng đối với Mạnh Hạo trên thân kiếm có ẩn chứa Phong Yêu đệ lục cấm!

Phong Yêu bát cấm, mỗi một cấm đều quỷ dị khó lường, bất luận là Cấm Thân hay là Cấm Nhân Quả đều giúp cho Mạnh Hạo khi chiến đấu với người, có được thủ đoạn linh hoạt hơn, làm đối phương khó lòng phòng bị.

Thời gian trôi qua, hai canh giờ sau, theo mọi chỗ lôi đài đều kết thúc, rốt cục đã lựa chọn ra 16 cường. Người có thể từ trong hơn 1000 tu sĩ, với thắng lợi lần lượt đi vào tốp 16 cường, mỗi một người, đều là cường giả đỉnh phong trong Linh Cảnh.

Cường giả như vậy, có thể trấn áp Ngụy Tiên, có thể so với Chân Tiên mấy thành, thậm chí chú định sẽ sử dụng Thông Tiên Đằng trở thành Chân Tiên, trong thời gian dài ngắn bất đồng.

Từ nay về sau, tiên lộ trôi chảy, hậu tích bạc phát, sẽ trong thời gian ngắn ngủi đi tới Tiên Cảnh đỉnh phong.

Chuyện như vậy, mỗi mười ngàn năm đều sẽ xuất hiện một lần, phàm là Chân Tiên, tốc độ tu luyện hơn xa Ngụy Tiên, một đường quật khởi, danh chấn Sơn Hải.

Nếu như không phải vì vật khen thưởng của lôi đài chiến lần này làm cho người ta động lòng, sợ là các tông cũng sẽ không để thiên kiêu trong tông tới đây, mà là sẽ nắm bắt thời gian bế quan, đánh sâu vào Chân Tiên...

Mà trận lôi đài chiến này, sở dĩ thiên kiêu tới cũng không nhiều lắm, bởi vì hầu hết thiên kiêu các tông, giờ này đều đang trong bế quan. Sau khi bọn hắn xuất quan, chỉ cần không có thất bại chính là Chân Tiên.

Mạnh Hạo hít sâu một hơi, đứng lên, quét ánh mắt nhìn bốn phía, nhìn về phía 16 cường trên lôi đài Vấn Đạo.

Có Triệu Nhất Phàm, có Phàm Đông Nhi, không ngờ cũng có Tôn Hải, còn có các thiên kiêu trước đó Mạnh Hạo lưu ý, cũng đều nhất nhất có mặt. Về phần người thí luyện, Ly Viêm thất bại, thanh niên vây quanh con muỗi hung ác thất bại. Huyết Tiên đồng tử thất bại... trừ Mạnh Hạo ra, chỉ còn lại có lão già thần bí luôn lầm bầm kia.

16 cường!

- Nghỉ dưỡng một ngày, sẽ tiến hành bát cường chiến!

Một ngày sau, bát cường chiến, bắt đầu triển khai!

Trên đỉnh cao nhất của thân cây chính Đạo Thụ, chỉ có một phiến lá màu vàng, phía dưới là hai phiến lá màu bạc, xuống nữa, là bốn phiến lá màu đồng, xuống tiếp phía dưới, là tám phiến lá màu xanh nhạt.

Trận chiến bát cường, chính là tổ chức trên tám phiến lá màu xanh nhạt này!

Tám trận chiến bắt đầu cùng một lúc, mọi người Đệ Cửu Sơn Hải bên ngoài, mỗi người đều tập trung chú ý theo dõi.

- Lựa chọn bát cường, trong 16 người này, mỗi người đều là cường giả đỉnh phong, một trận chiến này, nhất định cực kỳ đặc sắc!

- Rốt cuộc người nào có thể thắng, người nào sẽ bị đào thải... chuyện này sợ là chính bọn họ đều không thể phán đoán!

- Ta chú ý nhất là Phương Mộc kia, có trở thành người trong bát cường hay không?

Lão tổ các tông trong Tinh Không Điện Đường, cũng đều chăm chú theo dõi.

Thời khắc này, dường như rất nhiều người đều quên mất mục đích của thí luyện lôi đài lần này, trở thành người thứ nhất là có thể được ba đại Đạo môn thu làm đệ tử, ba lão của ba Đạo môn cũng không có nhắc tới chuyện này.

Dường như thu đồ đệ hay không, đã không phải trọng yếu lắm.

Mạnh Hạo trước mắt tia sáng nhoáng lên một cái, khi hắn đứng trên một trong tám phiến lá màu xanh nhạt kia, trong tia sáng phía trước hắn đi ra một thân ảnh gầy yếu.

Tuy rằng gầy yếu, nhưng theo thân ảnh đi ra có ngọn lửa vô hình lan rộng. Không thấy ngọn lửa, nhưng trong cảm nhận, dường như kẻ đi tới không phải tu sĩ, mà là một vị Hỏa Ma!

Bên trong cặp mắt có ngọn lửa lóng lánh, hắn mặc một thân áo dài màu đen, tóc tung bay, đứng ở nơi đó, chợt dâng lên khí thế ngập trời, càng ngày càng mạnh, chỉ trong chớp mắt liền làm cho hư vô chung quanh hắn vặn vẹo.

Chính là Trần Hạo... tới từ Viêm Ma Hài một trong năm đại Thánh địa!

Trong mười cửa ải thí luyện, Ly Viêm đeo mặt nạ biểu hiện gần với Mạnh Hạo, chính là thua ở trong tay Trần Hạo này, chỉ có điều mặc dù hắn bị đánh bại, nhưng cũng làm cho Trần Hạo bị thương.

Mạnh Hạo bình tĩnh nhìn Trần Hạo, hai người bốn mắt nhìn nhau.

Không ai lên tiếng nói chuyện, Trần Hạo trong mắt ánh lửa ngập trời, chung quanh hắn hư vô càng vặn vẹo hơn, một ngọn lửa vô hình ầm ầm cuốn lên bốn phía, dường như có thể đốt cháy hết thảy... chạy thẳng tới phía Mạnh Hạo.

Ngọn lửa này người ngoài không nhìn thấy, nhưng trong thần thức của Mạnh Hạo lại thấy rõ ràng: giữa mình và Trần Hạo, xuất hiện một bóng người lửa to lớn, thân ảnh ấy gào thét đánh tới phía mình.

"Không phải hỏa của ngũ hành!" Mạnh Hạo trong mắt chợt lóe sáng, lập tức liền nhìn ra đầu mối, hỏa của ngũ hành là một trong quy tắc thiên địa, như nữ nhân của Ngũ Sắc Tông kia, nàng thi triển về lửa, ẩn chứa quy tắc, nhưng Trần Hạo của Viêm Ma Hài trước mắt này, lửa của hắn thi triển, không có quy tắc, mà là ý chí của một tồn tại nào đó!

Nhìn kỹ, lại phảng phất như là khế ước nào đó, dường như... có tồn tại vô thượng ban cho đối phương quyền lợi sử dụng ngọn lửa... mà loại lửa này lại dường như là ngọn lửa sinh mệnh.

Mạnh Hạo thần sắc như thường, nâng tay đánh về phía trước một quyền, lập tức lốc xoáy xuất hiện, có sóng gợn tản ra, lực chấn động bùng phát. Thế nhưng mới vừa chạm vào biển lửa, trong nháy mắt liền bị che mất.

Mạnh Hạo khẽ "ồ" một tiếng, thân mình lần đầu tiên lui về sau vài bước. Trong mắt Trần Hạo chiến ý dạt dào, ngay khi Mạnh Hạo lui về phía sau, hắn bước lên một bước, bấm quyết, bốn phía ngọn lửa nổ ầm ầm, bất ngờ tại tạo thành một cái miệng to lớn, cắn một cái về hướng Mạnh Hạo.

Mọi người Đệ Cửu Sơn Hải ở bên ngoài, có không ít người chú ý Mạnh Hạo nơi này, khi thấy Mạnh Hạo lui về phía sau, lập tức nổi lên một tràng tiếng "ồ" kinh ngạc: đây là lần đầu tiên bọn họ nhìn thấy, trong quyết đấu Mạnh Hạo lui về phía sau.

Nhưng trong nháy mắt cái miệng lửa kia táp tới, Mạnh Hạo chợt ngừng lại, lúc ngẩng đầu, trong mắt hắn lộ ra ánh sáng kỳ dị, bấm quyết, chợt xuất hiện Cửu Trọng Thiên Băng từng quyền tung ra.

Tiếng nổ "ầm ầm" vang trời, bốn phương tám hướng chấn động, thân mình Mạnh Hạo hóa thành một con kên kên, tức khắc bay lên như một tia chớp màu đen vọt thẳng tới Trần Hạo. Trần Hạo biến sắc, bấm quyết, lập tức trên thân hắn xuất hiện một bộ áo giáp lửa, tay phải chụp lên hư không một trảo, lập tức trong tay xuất hiện một thanh trường thương lửa khổng lồ, tức thì đâm về phía Mạnh Hạo.

Tiếng rít bén nhọn chói tai, theo một thương kia đâm ra là những ngọn núi lửa, những núi lửa này toàn bộ đều đang phun trào, hư ảo vừa ra long trời lở đất.

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, ngoài thân thể liền hình thành những ngọn núi, sau khi nối thành một dãy núi, trong nháy mắt liền va chạm với những núi lửa kia. Trong tiếng nổ ầm ầm vang trời, phía sau Mạnh Hạo bất ngờ xuất hiện pháp tướng.

Gần như ngay khoảnh khắc pháp tướng của hắn xuất hiện, Trần Hạo ngửa mặt lên trời rống một tiếng, phía sau hắn cũng xuất hiện một pháp tướng, đó rõ ràng là một thi thể, một thi thể toàn thân mọc đầy vảy, bùng phát ngọn lửa màu đen... bất ngờ đối kháng nhau.

Pháp tướng va chạm, Mạnh Hạo bất chợt chụp một trảo Trích Tinh Pháp, thân thể Trần Hạo chấn động mạnh, không chịu khống chế, mắt thấy sắp bị Mạnh Hạo chụp trúng, nguy cơ trước mắt, Trần Hạo rống giận, lập tức áo giáp ngọn lửa ngoài thân thể ầm ầm nổ tung... Hắn dùng loại phương thức tự bạo áo giáp này, miễn cưỡng đối kháng lại Trích Tinh Pháp của Mạnh Hạo.

Trần Hạo sắc mặt tái nhợt, khóe miệng tràn ra máu tươi, hắn biết mình không phải đối thủ của đối phương, nhưng buộc phải chiến.

Nhưng ngay trong nháy mắt áo giáp của hắn nổ tung, trong mắt Mạnh Hạo lộ ra chiến ý mãnh liệt, bước ra một bước, cho dù là bốn phía ngọn lửa lại tới, cũng không thể cản trở hắn chút nào, khi hắn xông về phía biển lửa, bỗng nhiên rống to một tiếng.

Tiếng hô chấn động lôi đài, truyền ra bên ngoài, truyền khắp Đạo Thụ, một cơn gió lớn từ trong miệng Mạnh Hạo theo tiếng hô truyền ra, thổi tới biển lửa, nhưng lại mạnh mẽ mở ra một con đường, Mạnh Hạo tức thì tới gần Trần Hạo.

Trần Hạo biến sắc, hắn biết Phương Mộc trước mắt này rất cường đại, nhưng giờ khắc này chân chính quyết đấu với nhau, hắn mới cảm nhận được đối phương cực kỳ kinh khủng, thuật pháp thần thông còn là thứ yếu, chính khí thế kia mới là trọng yếu.

- Khí thế vô địch!!! Trần Hạo trong mắt lộ ra điên cuồng, cắn chót lưỡi phun ra máu tươi, ở trước mặt hắn hóa thành dung nham, ầm ầm bùng phát, hóa thành vô số đốm lửa ập tới hướng Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, nâng tay điểm về phía trước, dưới một lóng tay này bất chợt thi triển Yêu Phong đệ bát cấm, giấu ở trong biển lửa và đốm lửa, người ngoài không cảm nhận được, nhưng Trần Hạo lại biến sắc, tu vi trong cơ thể chợt ngưng vận chuyển.

Cái giá cao phải trả cho ngưng vận chuyển này...

Mạnh Hạo trực tiếp ập tới, tất cả đốm lửa, tất cả biển lửa, toàn bộ ở trước mặt hắn trong tiếng nổ "ầm ầm" cuốn ngược, tới gần Trần Hạo, Mạnh Hạo tung một quyền, "ầm" một tiếng, Trần Hạo phun ra máu tươi. Thân thể mới vừa khôi phục, trong mắt hắn nhoáng lên vẻ tàn khốc, cố nén kích động lui về sau, chân phải chợt xoay tròn hung hăng đá về phía đầu Mạnh Hạo.

Cùng lúc đó, thanh âm của hắn mang theo quyết đoán cùng kiên quyết vang vọng bốn phía: - Viêm Ma Biến!

Một trận chiến này, trong lòng toàn bộ mọi người bên ngoài Đệ Cửu Sơn Hải, đã hiển lộ đầu mối khí thế vô địch của Mạnh Hạo, nhưng không ngờ Trần Hạo kia cũng có loại khí thế này... trận chiến giữa hai người, căn bản cũng không có phòng thủ, đều là công kích!!!

Đối với một đá đá vòng của Trần Hạo, Mạnh Hạo không có né tránh, mà giơ tay chụp lấy mắt cá chân của đối phương, chấn mạnh mạnh cái, trong tiếng nổ "ầm ầm" Trần Hạo phun ra máu tươi, nhưng thân thể hắn, lại cấp tốc biến thành màu đỏ với mắt thường có thể thấy được!

Đó không phải là màu sắc máu tươi, mà là màu sắc của lửa!

Máu huyết cả người hắn dường như đều hóa thành dung nham, khoảnh khắc ngọn lửa từ trong cơ thể bùng phát ra, cả người hắn trở thành một hỏa nhân. Da tay của hắn không thể thừa nhận, xuất hiện rạn nứt, trong chớp mắt liền rậm rạp chằng chịt khắp toàn thân.

Nhưng khí thế của hắn vẫn phát ra, mặc dù bị Mạnh Hạo chụp nắm mắt cá chân, nhưng hắn lại hét lớn một tiếng, toàn thân lửa cháy ngập trời, đánh thẳng tới Mạnh Hạo.

Mạnh Hạo thần sắc bình tĩnh, lập tức buông tay, trong nháy mắt buông tay tung một đá về phía đối phương, "ầm" một tiếng, đá Trần Hạo văng ra ngoài mấy trượng.

- Biến thân sao! Vậy ta sẽ đánh cho biến thân của ngươi trở lại hình người! Mạnh Hạo nhàn nhạt lên tiếng, thân mình tức khắc hóa thành kên kên, tốc độ cực nhanh, trong nháy mắt tới gần Trần Hạo, vung móng vuốt hung hăng chụp một trảo, trong tiếng nổ "ầm ầm", hắn hóa lại thành hình người, nâng tay lên lại tung ra một quyền.

"Rầm rầm", Trần Hạo sau khi biến thân, vốn cho là mình cường đại hơn, có thể chiến một trận, nhưng không nghĩ tới vẫn là như vậy: từng quyền của Mạnh Hạo như mưa rền gió dữ, tốc độ cực nhanh, uy lực cực mạnh, hắn hoàn toàn không thể chống đỡ... vừa muốn phản kháng, thần thức của Mạnh Hạo hình thành uy áp phủ xuống, trực tiếp áp chế...

- - - - - oOo- - - - -

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1224: Nàng, xuất hiện

Bẻ gãy nghiền nát, giống như nghiền ép, Mạnh Hạo không ngừng đi tới trước, Trần Hạo không ngừng lui về sau. Trong nháy mắt giữa hai người đã quyết đấu mấy chục lần, Trần Hạo không ngừng phun ra máu tươi, khí thế của hắn càng ngày càng yếu, đến cuối cùng, cả người "ầm" một tiếng bay ra, rơi trên lôi đài, ngọn lửa trên toàn thân hắn bị dập tắt, miệng phun ra máu tươi, vùng vẫy đứng lên, chỉ thấy Mạnh Hạo cầm trong tay một cây trường thương, mũi thương chỉa ngay cổ họng của hắn.

Chính là cây trường thương hắn thu được trong Binh Các, dùng Kiến Mộc làm cán, xương trắng làm mũi thương, chỉ có điều đã được lông chim màu đen biến đổi hình dáng, người ngoài không nhìn ra được.

Trần Hạo thân thể cứng đờ, hắn cảm nhận được sát khí trên mũi thương, sát khí này trong nháy mắt làm toàn thân hắn lạnh giá, nhất là cặp mắt của Mạnh Hạo, từ bắt đầu giao chiến tới giờ, thủy chung đều lạnh lùng, giờ này dường như đang đợi một câu nói của Trần Hạo, nếu như hắn không nói... như vậy tiếp theo mũi thương này sẽ trong nháy mắt đâm xuyên qua.

Mạnh Hạo không có lên tiếng, bình tĩnh nhìn Trần Hạo.

Tu sĩ Đệ Cửu Sơn Hải ở bên ngoài đang chú ý một trận chiến này, toàn bộ trong lòng nổ ầm ầm, trước đó bọn họ biết Phương Mộc rất mạnh, nhưng theo từng chiến, mỗi lần bọn họ đều rung động phát hiện: đối phương còn mạnh hơn so với tưởng tượng của mình!!!

- Hắn có thể tranh đoạt đệ nhất!!!

- Trời ạ! Hắn là người đứng đầu trong thí luyện, nếu như trong lôi đài chiến, hắn còn là người đứng đầu, người này... người này...

- Kinh diễm tuyệt luân, bao nhiêu năm rồi, cũng chưa chắc có thể xuất hiện một người như vậy!

- Hắn rốt cuộc là người nào, người như vậy, không có khả năng trước đây yên lặng vô danh!!!

Trong lúc mọi người chấn động, trong tinh không, trong mắt thân ảnh đệ thập tổ Vương gia lóe sáng ngập trời, có tiên khí bùng phát ra trên thân, một hồi lâu mới chậm rãi thu hồi, trong mắt của hắn chiến ý mạnh hơn.

- Mạnh Hạo...

Tới gần trên Đông Thắng Tinh, Kháo Sơn lão tổ khi thì giãn mày, miệng tươi cười, khi thì lại cắn răng nghiến lợi... Đối với Mạnh Hạo nơi này, lão rất là rối tung.

Trong lúc ngoại giới chú ý, trên lôi đài, Trần Hạo trầm mặc, chua xót hít sâu một hơi, nhìn Mạnh Hạo, hỏi: - Ngươi dùng mấy thành tu vi?

- Trọng yếu sao? Mạnh Hạo nhàn nhạt lên tiếng.

- Đối với ta, rất trọng yếu! Trần Hạo kiên định nói.

- Đối với ta không trọng yếu! Mạnh Hạo lắc đầu, mắt lạnh nhìn Trần Hạo, thần sắc có một chút không kiên nhẫn.

Trần Hạo nội tâm phát lạnh, trong chua xót bỗng nhiên vừa động trong lòng: Nhớ lại trước đây ở bên ngoài, thấy được một số hành động quái dị của Phương Mộc này, hắn lập tức từ trong lòng ngực lấy ra một cái túi trữ vật.

- Trong này có hơn 3 triệu linh thạch, ta lần này mang theo không nhiều lắm, chỉ có như vậy, đổi một đáp án của ngươi!

Mạnh Hạo trước đó còn là sắc mặt lạnh lùng, dường như một sát thủ lãnh khốc vô tình, nhưng tiếp theo chỉ chớp mắt một cái, hắn liền nheo mắt lại, trên mặt lộ ra nụ cười mỉm... biến hóa cực nhanh, làm Trần Hạo đều sửng sốt.

Trong chớp mắt, Mạnh Hạo đã cầm vào trong tay túi trữ vật kia, sau khi quét thần thức một vòng, mặt mày hớn hở.

- Trần huynh cần gì làm như thế, không phải chỉ là một vấn đề sao, không ngờ lấy ra nhiều linh thạch như vậy! Thôi được, nếu ta không nhận, đó là làm nhục huynh, thôi thì, ta cứ làm mặt dày nhận lấy vậy! Mạnh Hạo liếm liếm môi nói. Giờ này thái độ của hắn so với trước đó quả thật là chênh lệch giữa trời và đất. Trần Hạo lần nữa ngẩn ra, hắn thật không thể tin: biến hóa của một người, không ngờ có thể tự nhiên như thế, nhanh chóng như vậy.

- Lấy tiền tài của người phải giải đáp nghi hoặc của người... Trần huynh... ta trước dùng...

-... bảy thành lực lượng! Bốn chữ cuối cùng này, Mạnh Hạo nói là dùng truyền âm, nhưng trên thực tế, rốt cuộc hắn dùng bao nhiêu sao có thể báo ra con số thực.

Trần Hạo trầm mặc, hắn có lòng không tin, nhưng lại cảm thấy không có xê xích với phán đoán của mình trước đó, thời khắc này hắn liếc nhìn Mạnh Hạo một cái thật sâu, sau đó nói ra hai chữ nhận thua.

Lời nói vừa ra khỏi miệng, thân ảnh hắn biến mất, khi xuất hiện lại đã ở trên lá cây phía dưới.

Mạnh Hạo rất là vui vẻ, hắn không nghĩ tới chiến đấu lại còn có món lời linh thạch, chớp chớp mắt, bỗng nhiên hắn có hơi áo não.

"Như thế nào ta quên mất chuyện này, sớm biết như vậy, mấy lần lôi đài trước, nói không chừng cũng có thể kiếm một khoản tiền nhỏ!"

Trận chiến lựa chọn bát cường, còn đang tiến hành, Mạnh Hạo khoanh chân ngồi tĩnh tọa, sau khi quét mắt lướt qua bốn phía chiến trường, liền nhìn về phía Trần Phàm trên lôi đài Nguyên Anh.

Lôi đài Nguyên Anh, cũng đang lựa chọn bát cường, Trần Phàm toàn thân ngập đầy máu tươi, đối thủ của hắn là một nữ nhân, trên mặt nữ nhân kia lộ vẻ không đành lòng, hai người giao chiến đến giờ, Trần Phàm ra tay, loại ý ảm đạm đó làm cho nữ nhân này rất là áp lực.

Nhưng nàng không phải là người thí luyện, nàng là thiên kiêu Nguyên Anh của Nhất Kiếm Các. Trong lôi đài lần này, thực lực của nàng có thể đi vào tứ cường... Trong chớp mắt hai người lần nữa va chạm.

Mạnh Hạo lẳng lặng theo dõi, với tu vi của hắn, hắn nhìn thấu kết cục của Trần Phàm trong trận chiến này.

Một lát sau, Trần Phàm trên lôi đài nhận thua, thất bại trong đi vào bát cường, trong trầm mặc, Trần Phàm ôm quyền cúi đầu về hướng nữ nhân, rồi thân ảnh biến mất.

Mạnh Hạo khẽ thở dài, nỗi khổ của Trần Phàm, năm đó Mạnh Hạo cảm nhận cũng không sâu sắc lắm, khi Hứa Thanh rời đi, Mạnh Hạo mới hiểu được, mất mát nội tâm của Trần Phàm trong những năm sau này.

Thời gian trôi qua, trong tiếng nổ "ầm ầm" vang vọng, các chỗ lôi đài xuất hiện thắng bại. Cùng lúc đó, trên bầu trời ngoại giới, chẳng biết từ lúc nào bay tới những thân ảnh. Những thân ảnh này toàn bộ đều mông lung mờ ảo, yên lặng đứng giữa không trung, dường như cũng đang quan sát các trận chiến lôi đài trên Đạo Thụ.

Bất kỳ một thân ảnh nào đều tản ra khí tức khiến người ta run rẩy, ba người Lăng Vân Tử đều vô cùng khẩn trương.

Khi trận chiến lựa chọn bát cường đã kết thúc, trong rất nhiều tồn tại kinh khủng ở ngoài Đạo Thụ, lại nhiều thêm một chút. Trong đó có một thân ảnh, nửa người là nữ tu sĩ, nửa người lại là mãng xà, xuất hiện ở giữa không trung, nàng lạnh lùng nhìn Đạo Thụ, trong mắt lộ ra ý khát máu.

Còn có một tồn tại, khiến tất cả người nhìn thấy đều tâm thần chấn động, đó không phải là một sinh mạng, mà là một cây chiến phủ khổng lồ. Trên chiến phủ này toàn thân rỉ sét, có điêu khắc núi sông, nó vô thanh vô tức xuất hiện lấp lóe trong hư vô, theo nó bay đến, không ít thân ảnh ở bốn phía toàn bộ tránh ra.

Ngay khoảnh khắc chiến phủ này xuất hiện, bên ngoài Đệ Cửu Sơn Hải, một mảnh ồ lên, nhưng rất ít người biết được, chiến phủ này đại biểu cái gì, duy chỉ có... bên trong Tinh Không Điện Đường.

Ba lão tổ của ba Đạo môn trong một chớp mắt này, toàn bộ đứng bật lên, thần sắc nghiêm túc, ở chỗ sâu trong mắt lại có một chút mong đợi và kích động.

Các lão tổ các tông khác, cũng đều rối rít đứng dậy trên mặt đầy ngưng trọng. Sở dĩ bọn họ đồng ý lôi đài chiến lần này cử hành trong Tiên Khư, chính là vì ba đại Đạo môn đã nói một kế hoạch với bọn họ.

Kế hoạch này một khi thành công, cuối cùng được lợi chính là tất cả tông môn.

- Nàng... sẽ xuất hiện sao...

Lão nhân Côn Lôn Đạo bỗng nhiên lên tiếng, chữ nàng kia, lại âm thanh run run.

- Có lẽ có, có lẽ không... nhưng đây là một cơ hội! Lão nhân Thái Hành Kiếm Tông chậm rãi nói.

Trong lôi đài trận chiến Vấn Đạo, đã lựa chọn ra bát cường, theo tám người đứng trên tám phiến lá màu xanh nhạt... giờ khắc này, tám người bọn họ là chú ý của vạn chúng.

Tám người này, có Mạnh Hạo, có lão già thần bí miệng luôn lầm bầm kia, có Triệu Nhất Phàm, có Phàm Đông Nhi, có Lý Linh Nhi. Trừ năm người bọn họ ra, người thứ sáu là thanh niên Cổ Tiên Linh, hắn chiến đấu với người, đều là dùng thi thể bên trong quan tài.

Người thứ bảy, là đại hán khôi ngô đến từ Côn Lôn Đạo, khi đại hán này ra tay, dãy núi phủ xuống, chính là hắn đánh bại Tôn Hải.

Mà người cuối cùng, là thanh niên đến từ Hương Hỏa Đạo thủy chung trên mặt mang vẻ tươi cười nguy hiểm kia, mi tâm của hắn có con mắt thứ ba, khi ra tay với người, chỉ có một lần là chân chính giao chiến, những thời điểm khác hắn đều mỉm cười truyền âm, rất nhanh đối thủ của hắn lập tức phủ phục trên mặt đất, dáng vẻ thành kính thần sắc cuồng nhiệt.

Trong tám người, sáu người là thiên kiêu các tông, hai người là người thí luyện, thời khắc này rất được ngoại giới chú ý.

Vô số ánh mắt tràn đầy mong đợi, chờ đợi trong tám người này, chọn ra tứ cường; quyết ra hai người cao nhất; sau đó tiến hành trận quyết chiến cuối cùng!

- Trận chiến tứ cường, quy tắc không giống trước... thanh âm Lăng Vân Tử vang vọng bên tai mọi người.

- Không còn là một lần quyết đấu định thắng bại, mà mỗi người các ngươi đều tiến hành ít nhất bốn trận chiến!

- Mà trước tiên cần tiến hành các trận đấu lựa chọn ra: thượng tứ cường và hạ tứ cường; người thắng trận chiến đầu tiên được xếp vào thượng tứ cường, người thua thì xếp vào hạ tứ cường!

- Người của thượng tứ cường phải đánh bại tất cả người của hạ tứ cường, bốn người thắng trận chiến nhiều nhất, chính là tứ cường cuối cùng!

- Nếu có người thắng nhiều bằng nhau, hai người sẽ quyết đấu!

- Cho các ngươi thời gian ba ngày nghỉ dưỡng sức, ba ngày sau, bắt đầu trận chiến tứ cường!

Lăng Vân Tử trong mắt lộ ra tia sáng kỳ lạ, loại phương pháp lựa chọn này chính là để tránh có người nhờ vào vận may; bốn người đươc lựa chọn, sẽ hoàn toàn xứng đáng là bốn người mạnh nhất!

Vả lại loại phương pháp này, là quyết định của ba đại Đạo môn, các tông môn khác cũng không có phản đối.

Thời gian trôi qua, Mạnh Hạo khoanh chân tĩnh tọa, mặc dù hắn có tự tin nhưng trong bảy người lần này đều là cường giả. Nhất là đám người Triệu Nhất Phàm, năm đó ở Nam Thiên Tinh, Mạnh Hạo từng đánh một trận, lựa chọn hôm nay, Mạnh Hạo cũng có chút mong đợi.

Mà càng mong đợi hơn lại là mọi người Đệ Cửu Sơn Hải ở bên ngoài, có không ít khu vực, đã bắt đầu đặt cửa đánh cược.

- Trận chiến tứ cường, nhất định Triệu Nhất Phàm xếp vào trong đó!

- Còn có Phàm Đông Nhi, nghĩ đến cũng rất có khả năng!

- Không biết Phương Mộc có thể tiếp tục truyền kỳ thần thoại của hắn hay không?

Ba ngày thoáng cái đã qua, ngay khoảnh khắc vang vọng thanh âm Lăng Vân Tử tuyên bố bắt đầu trận chiến tứ cường, mọi người Đệ Cửu Sơn Hải bên ngoài đều chú ý đều mong đợi...

Bỗng nhiên, từ đàng xa truyền đến tiếng nhạc khúc, thanh âm này mơ hồ không chừng, quanh quẩn bên tai, truyền vào tâm thần, dường như có thể ảnh hưởng tâm tình, khiến cho tất cả người nghe đều cảm nhận bi thương.

Nhạc khúc bi thương này, mang theo tưởng niệm giống như tưởng niệm dĩ vãng, giống như tưởng niệm cố nhân.

Ngay lúc âm thanh nhạc khúc này vang tới, trong hư vô xa xa, từ từ đi tới một thân ảnh, đó là một nữ nhân, mặc y phục trắng như tuyết, xinh đẹp không cách nào hình dung, từng bước từng bước chậm rãi đi tới... Tới khi nữ nhân này đứng ở bên trên Đạo Thụ, thần sắc lạnh như băng, tâm tình dường như không có bất kỳ sinh mạng nào nên có.

Nữ nhân này xuất hiện, tất cả mọi người đều sửng sốt, nàng hoàn toàn bất đồng với những thân ảnh trong Tiên Khư kia. Ngay khoảnh khắc nàng xuất hiện, hắc phong kia run rẩy, đại bàng bên trong nó phát ra tiếng hét thảm thê lương, thân mình vội vàng lui về sau, dường như cực kỳ khủng khiếp.

Dường như khi nó còn sống, chính là chết trong tay nữ nhân này!

Còn có con mắt màu máu kia, thời khắc này chợt co rút lại, không ngờ cũng đang run rẩy, nhanh chóng lui về sau, về phần những thân ảnh cường đại kia, không ngờ vào giờ khắc này đồng loạt quỳ xuống, hướng về phía nữ nhân này... quỳ lạy!

Còn nữ tu sĩ thân người đuôi rắn kia, phát ra tiếng hét thảm thê lương, thần sắc hoảng sợ không ngừng thối lui ra sau...

- - - - - oOo- - - - -

Ngã Dục Phong Thiên

Nhĩ Căn

Chương 1225: Nàng là Chí Tôn

Về phần cây chiến phủ, lại phát ra một tiếng ngân "ù", chậm rãi đến gần nữ nhân áo trắng, chậm rãi xoay tròn bên cạnh nữ nhân. Nữ nhân nhìn cây chiến phủ, trên mặt từ từ lộ ra một chút hồi ức và bi thương.

Tất cả mọi người trên Đạo Thụ viễn cổ, đều từng người trong tâm thần nổ ầm ầm, ngơ ngác nhìn nữ nhân ở bên ngoài kia.

Ba người Lăng Vân Tử trong nháy mắt sắc mặt tái nhợt, thân thể run rẩy, không nói một lời.

Mạnh Hạo cặp mắt co rút lại, nhưng hắn càng chú ý hơn chính là thân ảnh còn nửa cái đầu ngoài lôi đài kia, thủy chung đi theo quanh quẩn thân ảnh của hắn, thân ảnh ấy rõ ràng ngay khi nữ nhân xuất hiện, run lên một cái, nhưng không ngờ cố kiềm nén lại, không có trốn tránh, hoặc là quỳ lạy như các tồn tại khác, hắn đứng ở nơi đó chỉ là run lẩy bẩy.

Nhìn tới đây, Mạnh Hạo trái tim nhảy bộp một cái.

Giờ khắc này, trong Tinh Không Điện Đường, ba lão nhân của ba Đạo môn chợt cất bước đi ra, đi tới dưới lốc xoáy, trên mặt mang đầy rung động, cũng có lộ ra vẻ phức tạp, sau đó trong run rẩy lại lộ ra ý vô cùng vui mừng!

Mà các lão tổ các tông khác, cũng đều trợn mắt há hốc mồm.

- Quả nhiên... là nàng!!!

- Giống nhau như đúc với hình vẻ trong bức họa để lại trong tông môn!

- Khi ba đại Đạo môn nói ra kế hoạch này, ta còn cảm thấy điên cuồng... Lão nhân gia nàng... sao có thể sống lâu như vậy!!!

Tất cả lão tổ tông môn toàn bộ đứng lên, mỗi người đều nhìn nữ nhân áo trắng đi tới trong hình ảnh lốc xoáy kia, đều lộ ra sắc mặt không thể tin.

- Chí Tôn trong truyền thuyết năm đó a... Lão nhân Côn Lôn Đạo, lẩm bẩm nói nhỏ.

Một câu nói này của lão, chính là tiếng lòng của tất cả lão tổ các tông môn. Thời khắc này nói ra, cùng một lúc trong Tinh Không Điện Đường không ngừng truyền ra một loạt tiếng hít hơi lạnh.

Cùng lúc đó, tại một chỗ núi đá trên đỉnh núi thứ chín, có một pho tượng. Pho tượng kia khoanh chân ngồi tĩnh tọa, dường như không có bất kỳ sinh cơ, nhưng ngay trong chớp mắt này, đột nhiên, trên pho tượng xuất hiện những vết nứt, ngay khoảnh khắc những vết nứt lan ra, trên không trung núi thứ chín, vô số ngôi sao ảm đạm, duy chỉ có một viên tinh tú phát sáng rực rỡ giống như một con mắt.

Mang theo vô tình, mang theo ý cổ xưa mênh mang, mang theo bá đạo của cả bầu trời, nhìn về phía hình ảnh lốc xoáy... trong nháy mắt nhìn thấy nữ nhân kia, không ngờ con mắt này... cũng run rẩy.

- Chí Tôn... Truyền ra tiếng lẩm bẩm thương tang.

Phía trên lôi đài, nữ nhân áo trắng kia yên lặng đứng giữa hư vô nhìn về phía Đạo Thụ, mỗi một tu sĩ trên Đạo Thụ đều có cảm giác, dường như đối phương đang nhìn mình.

Lăng Vân Tử hô hấp dồn dập, hai lão nhân bên cạnh lão cũng y như vậy, hồi lâu sau sắc mặt lão tái nhợt, hung hăng cắn răng một cái lên tiếng:

- Lôi đài chiến, ba cảnh tu sĩ, lựa chọn tứ cường, bắt đầu!

- Hãy biểu hiện thần thông mạnh nhất của các ngươi, phát huy ra đạo mạnh nhất của các ngươi... Lần này... là lôi đài chiến, đồng dạng cũng có lẽ là một lần vận may lớn nhất cả đời của các ngươi... Có thể nắm bắt được hay không, thì nhìn vào cơ duyên của các ngươi! Lăng Vân Tử không thể nói nhiều lắm, nói ra mấy câu này đã là cực hạn lão có thể làm được.

Lão vừa nói dứt lời, mọi người trên lôi đài đều toàn bộ chấn động tâm thần. Mạnh Hạo lại ngẩng đầu nhìn thoáng qua nữ nhân áo trắng kia.

Nữ nhân này tạo cho hắn cảm giác rất là quỷ dị, ánh mắt có thể nhìn thấy nàng, nhưng thần thức quét qua, nơi đó là một mảng trống không.

Đúng lúc này, hào quang lóng lánh, thân ảnh tám người Mạnh Hạo toàn bộ xuất hiện trên bốn phiến lá đồng xanh kia, trong chớp mắt, màn sáng tiêu tán, hắn thấy được đối thủ của mình.

Lại là... Lý Linh Nhi!

Mà đối thủ của Triệu Nhất Phàm, là đại hán khôi ngô của Côn Lôn Đạo, bên kia cũng là người thí luyện, là lão già thần bí luôn miệng lầm bầm, đối thủ của lão là thanh niên Hương Hỏa Đạo mặt luôn mỉm cười kia.

Trên một phiến lá cây đồng xanh cuối cùng là Phàm Đông Nhi, đối thủ là thanh niên đến từ Cổ Tiên Lăng.

Lôi đài chiến chọn ra thượng hạ tứ cường, bắt đầu!

Ngay lúc Mạnh Hạo nhìn về phía Lý Linh Nhi, Lý Linh Nhi cũng nhìn về phía Mạnh Hạo, ấn ký lá liễu ở mi tâm của nàng, vào giờ khắc này sáng lóng lánh, một khí tức nguy hiểm phát ra từ trên người nàng.

Mạnh Hạo thần sắc cổ quái, ho một tiếng, ánh mắt theo bản năng nhìn về phía cặp mông của Lý Linh Nhi.

- Vô sỉ! Lý Linh Nhi cau đôi mày thanh tú, mắt lạnh mắng. Đồng thời, nàng phất tay một cái, lập tức phía sau nàng xuất hiện một cây cổ thụ. Cây này cổ xưa thương tang, sau khi xuất hiện, không ngờ phát ra tia sáng mười ngàn trượng, hình như có cộng minh với Đạo Thụ viễn cổ, khiến cho khí thế của Lý Linh Nhi chợt nổi lên.

Nàng phất tay, lập tức cổ thụ phía sau vô số cành nhánh bay múa, ráp lại cùng nhau, sau đó giống như dây mây tốc độ cực nhanh, quất thẳng tới Mạnh Hạo phát ra tiếng gào rít.

Mạnh Hạo không phải lần đầu chiến đấu với Lý Linh Nhi, lúc đầu ở trên Nam Thiên Tinh, hắn đã từng giam nhốt đối phương, Tuy nhiên lúc đó là dùng thủ xảo, dùng lực lượng của lôi đỉnh đổi chỗ, mới làm cho Lý Linh Nhi nhanh chóng bị thua.

Trên lôi đài lần này không thể dùng ra lôi đỉnh, nếu không sẽ bại lộ thân phận.

Nhưng giờ này, Mạnh Hạo đã không phải lúc đó có thể so sánh, hiện tại, tiên mạch trong cơ thể hắn đã được tám thành, lực lượng Chân Tiên lại bàng bạc, so với lúc trước cường đại hơn rất nhiều rất nhiều.

Đối mặt với dây mây quất tới, Mạnh Hạo trong mắt nhoáng lên một cái, giơ chân lên đạp tới trước một bước, khí thế "ầm ầm" bùng phát, ngay khi lực lượng Chân Tiên bùng lên, pháp tướng phía sau, sau khi được lông chim màu đen biến ảo biến đổi thành người khổng lồ. Người khổng lồ này vung tay tung ra một quyền, khi rơi xuống phát sáng vô tận, đánh trên dây mây.

Trong tiếng nổ ngập trời, sóng gợn quanh quẩn, Mạnh Hạo cũng không lui lại chút nào, thân thể nhoáng lên một cái chạy thẳng tới phía Lý Linh Nhi. Lúc trước hắn giam nhốt đối phương, chính là dựa vào một cổ khí thế vô địch, mà giờ này, phong cách chiến đấu của hắn dường như cũng phát triển với chiều hướng này, ngay khoảnh khắc tới gần, thân thể Mạnh Hạo hóa thành kên kên, nhoáng một cái xuất hiện ở trước mặt Lý Linh Nhi, hung hăng chụp một trảo.

Lý Linh Nhi biến sắc mặt, hai tay vội bấm quyết, xuất hiện một cái Bảo Bình Ấn, đẩy về phía trước.

- Nổ nát! Truyền ra tiếng quát của Mạnh Hạo, hóa thân kên kên hung hăng chộp một trảo trên Bảo Bình này, đồng thời, hắn lại âm thầm thi triển pháp môn vết cào, mô phỏng bức vẽ trên vách tường trong miếu cổ Tiên Cổ Đạo Tràng kia.

"Ầm" một tiếng, Bảo Bình liền nổ tung vỡ tan. Bảo Bình này lúc trước Mạnh Hạo cần phải dùng Huyết Yêu Đại Pháp mới có thể làm nứt ra, giờ này ở trước mặt Mạnh Hạo, đã không chịu nổi một kích.

Vẻn vẹn chỉ một thức thuật pháp này, Mạnh Hạo cảm nhận mình đã biến thành cường đại hơn rất nhiều so với trước.

Lý Linh Nhi càng biến sắc, hô hấp dồn dập, thân mình cấp tốc lui về sau, nhưng ngay trong nháy mắt nàng lui về phía sau, Mạnh Hạo trong hóa hình kên kên đã gào một tiếng bay tới, lệ khí ngập trời bỗng nhiên bùng phát một ý vô địch, một trảo chụp tới, hư vô run rẩy.

"Rầm rầm rầm..." Lý Linh Nhi kế tiếp bại lui, không ngừng xuất ra các loại thuật pháp thần thông, lại lấy ra pháp bảo, toàn bộ thi triển, nhưng như cũ không làm được gì, trong va chạm như cuồng phong của Mạnh Hạo này, bị bẻ gãy nghiền nát.

Chỉ trong thời gian mấy hô hấp, hai người đã đụng độ mấy chục lần, Lý Linh Nhi phun ra máu tươi, thần sắc chấn động. Người trước mắt này khiến nàng không tự chủ lại nghĩ tới Mạnh Hạo ở Nam Thiên Tinh, giống nhau tàn nhẫn, giống nhau ý vô địch, giống nhau làm cho không người nào có thể lay chuyển.

Nếu không phải thời khắc này Phương Mộc tạo cho nàng có cảm giác vượt hơn xa Mạnh Hạo, nhất định nàng sẽ nhận thấy hai người là cùng một người!

"Không phải một người, Mạnh Hạo kia tuy có ý vô địch, nhưng khí thế của hắn chưa thành, nhưng Phương Mộc này... khí thế cường đại, vượt hơn xa tên Mạnh Hạo chết tiệt kia!" Lý Linh Nhi lần nữa lui về phía sau, cắn răng, bấm quyết, lập tức cây cổ thụ biến ảo phía sau lắc lư mãnh liệt.

- Kiến Mộc tự băng, khí linh oán trời hiển hóa, trấn áp cửu địa cho ta!

Bỗng nhiên truyền ra thanh âm của Lý Linh Nhi mang theo ý viễn cổ nào đó, lập tức ở giữa nàng và Mạnh Hạo, truyền ra một tiếng nổ nặng nề.

"Ầm!!!" Một tiếng nổ này, long trời lở đất, lôi đài đều rung chuyển. Mạnh Hạo hơi đổi sắc, thần thông này, lúc trước khi hắn quyết đấu với Lý Linh Nhi, đã thấy đối phương thi triển, rất là kinh người, nhất là cuối cùng hóa thành Kiến Mộc uy lực càng cường hãn hơn.

Nếu lúc trước hắn không dùng Thái Dương Thạch đối kháng thì hắn đã thua trận chiến ấy... Lý Linh Nhi này cường đại, bất ngờ có được lực lượng của Chân Tiên năm thành.

"Ầm... Ầm... Ầm..." Liên tục mấy tiếng nổ ầm ầm, mỗi một tiếng dường như đều đánh vào trong đầu Mạnh Hạo, hư vô bốn phía vặn vẹo, gió mây biến sắc, tám phương chấn động... Cây cổ thụ phía sau Lý Linh Nhi, chợt sụp xuống, lá cây bóc ra, nhánh cây khô héo, khiến cho cả cây cổ thụ, chỉ còn lại có một thân cây!

Đó là... Kiến Mộc!

Cùng lúc trong nháy mắt cây này ngã xuống, "ông" một tiếng xuyên qua thân thể Lý Linh Nhi, chạy thẳng tới phía Mạnh Hạo. Lý Linh Nhi hai tay bấm quyết, tóc bay múa... nàng đã dùng hết toàn lực.

Trên đỉnh đầu của nàng bay ra một viên châu. Viên châu này cấp tốc vận chuyển dường như giúp cho tu vi của Lý Linh Nhi sẽ không khô kiệt, chống đỡ vận chuyển Kiến Mộc này.

"Kiến Mộc hư ảo mà thôi!" Mạnh Hạo trong mắt lóe ra tia sáng lạnh. Hiện giờ tu vi của hắn hơn xa lúc trước, phất tay một cái, cây trường thương Kiến Mộc làm thân, xương trắng làm mũi kia chợt xuất hiện trong tay... hắn đâm một thương về phía cây Kiến Mộc lao tới kia.

Giờ khắc này, vô số người Đệ Cửu Sơn Hải bên ngoài đều chú ý, Kiến Mộc hư ảo cùng trường thương kia đụng vào nhau, dường như xuất hiện một mặt trời màu xanh ở giữa Mạnh Hạo và Lý Linh Nhi.

Trong chớp mắt, tiếng nổ ầm ầm ngập trời, hư ảo Kiến Mộc run rẩy, không ngờ không thể chống cự lại trường thương của Mạnh Hạo, ầm ầm vỡ vụn, tấc tấc sụp đổ, chớp mắt một cái nổ tung.

Trường thương của Mạnh Hạo thế như chẻ tre, bẻ gãy nghiền nát, sau khi đâm vỡ nát Kiến Mộc hư ảo, liền chạy thẳng tới Lý Linh Nhi, tốc độ cực nhanh, trong nháy mắt liền tới gần.

Nguy cơ trước mắt, viên châu trên đỉnh đầu Lý Linh Nhi ầm một tiếng bể ra, tản ra một lực lượng nhu hòa, giúp cho Lý Linh Nhi trong nguy cơ sinh tử trước mắt này, cưỡng ép né tránh qua một bên... trường thương gào thét xẹt qua sát bên cạnh nàng, nhấc lên luồng gió làm cho Lý Linh Nhi đầu tóc bù xù... Mạnh Hạo cầm trong tay trường thương, cũng xuất hiện ở bên cạnh Lý Linh Nhi, khi quay đầu, hai mắt của hắn không tự chủ nhìn thấy cái mông đầy đặn vểnh lên của Lý Linh Nhi.

Cùng lúc đó, Lý Linh Nhi tránh thoát một kích này, trong mắt sát cơ nhoáng lên một cái, ngay khoảnh khắc Mạnh Hạo lướt qua bên mình, nàng vung tay lên, nương theo lực lượng của mảnh vỡ bảo châu, trong nháy mắt đâm thẳng vào hai mắt Mạnh Hạo.

Ngay lúc hai ngón tay của Lý Linh Nhi đâm tới, Mạnh Hạo hừ lạnh một tiếng, giơ tay lên, hung hăng vỗ mạnh một cái vào mông Lý Linh Nhi!

Một kích này quá độc ác, có thể so với một chút của năm đó...

"Bốp" một tiếng, Lý Linh Nhi phát ra tiếng kêu thê lương. Cặp mông của nàng, lần nữa cao thấp không bình thường, ngay cả xương chậu đều run rẩy vì va chạm, thân thể nàng lảo đảo, nhanh chóng lui về sau, đau đớn sắc mặt tái nhợt, không có chút màu máu...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info