ZingTruyen.Info

[New] Xuyên Thành Nghề Nghiệp Sư Tôn Có Độ Nguy Hiểm Cao

Chương 9: Nhiệt Tình Như Lửa

huongduongvang198

Chuyển ngữ: Trầm Yên

..........................................

Lâu Bất Quy nhỏ giọng lải nhải liên hồi, mãi lâu sau mới chậm chạp trả lời vấn đề của Hề Cô Hành: "Tâm cảnh của Thập Nhất vẫn chưa rơi khỏi Đại Thừa Kỳ, tuy nhiên thức hải của đệ ấy bị tổn hại quá nghiêm trọng, khó tránh khỏi việc tâm ma xuất hiện. Dùng dược liệu và châm cứu cũng khó mà cứu được."

Hề Cô Hành vẫn đang trừng mắt nhìn Thẩm Cố Dung. Liếc qua liếc lại, sự bất mãn như thể sắp vọt tới tận óc. Nghe Lâu Bất Quy nói vậy, hắn nhíu chặt mày, lạnh lùng nói: "Y đã đạt mãn cấp Đại Thừa Kỳ, vốn dĩ không bao lâu nữa là sẽ phi thăng thành Thánh, vậy mà hiện giờ..."

Hiện giờ vô duyên vô cớ bị thương, còn làm xuất hiện tâm ma – thứ tu sĩ không nên có nhất.

Hắn vừa giận vừa lo cho Thẩm Cố Dung đến phát hoảng, khi quay đầu lại đã thấy Thẩm Cố Dung đang vươn tay véo bánh mứt táo trên bàn.

Hề Cô Hành: "......"

Thứ ngu ngốc không tim không phổi.

Hắn nhấc tay đánh cái "bốp" vào mu bàn tay Thẩm Cố Dung, mắng y: "Đồ của Bất Quy mà cũng dám ăn. Đệ tẩu hỏa nhập ma rồi đầu óc cũng bị nước vào luôn phải không?"

Thẩm Cố Dung rụt tay về, rủ mi mắt không phản bác.

Bình thường có lẽ Hề Cô Hành luôn bị Thẩm Phụng Tuyết nói kháy nên lúc này nhìn y yên phận như vậy tự nhiên thấy hơi là lạ.

Nhớ lại sự khác thường của Thẩm Cố Dung mấy ngày nay, Hề Cô Hành liếc Thẩm Cố Dung, cảm thấy sư đệ nghe lời bây giờ trông thuận mắt hơn trước rất nhiều. —— Tuy rằng vẫn vô sỉ như xưa.

Thấy tầm mắt của Thẩm Cố Dung vẫn dừng trên bánh mứt táo, Hề Cô Hành lấy một bọc linh dược nhỏ ném cho Thẩm Cố Dung, để y coi như mứt hoa quả mà ăn.

Thẩm Cố Dung giải quyết xong nan đề "Đoạt xá sẽ bị thiêu chết", cả người thả lỏng hẳn, gương mặt cũng không còn vẻ hờ hững như trước. Y cụp mi, chậm chầm bẻ linh dược, cắn như kẹo đường.

Hề Cô Hành vốn đang cảm thấy một phế y tu không đủ khiến hắn phiền lòng, nào ngờ bây giờ lại có thêm một Thẩm Phụng Tuyết tẩu hỏa nhập ma. Hắn bỗng dưng nảy sinh linh cảm rằng ngày Ly Nhân Phong xuống dốc suy tàn sẽ không còn xa.

Hề Cô Hành hỏi một cách thiếu kiên nhẫn: "Chuyện của Mục Trích rốt cuộc là thế nào?"

Thẩm Cố Dung lý sự: "Ta không nhớ rõ."

Hề Cô Hành bị y chọc tức đến cười: "Chẳng lẽ đệ cứ định dùng mấy qua loa có lệ này với ta mãi? Thẩm Thập Nhất à, chắc chắn Mục Trích và Dịch Quỷ liên quan tới nhau, đệ cũng nên hiểu. Đệ giấu giếm như vậy, chẳng lẽ thực sự không màng đến an nguy của toàn bộ người trong Ly Nhân Phong sao?"

Thẩm Cố Dung yên lặng một lúc, nói: "Mục Trích không phải Dịch Quỷ, sẽ không đe dọa đến Ly Nhân Phong."

Hề Cô Hành nói: "Nhưng chắc chắn nó có liên hệ với quỷ tu."

Thẩm Cố Dung nhíu mày, vươn tay đỡ trán, lại chơi trò cũ: "Nhưng ta thực sự không nhớ rõ."

Hề Cô Hành: "....."

Lâu Bất Quy thấy y day mi tâm, vội vàng mở hòm thuốc lấy gối kê tơ lụa, định bắt mạch cho Thẩm Cố Dung tiếp.

Hề Cô Hành ngăn hắn lại, lạnh lùng nói: "Đừng giả vờ, ta không bị đệ xoay mòng mòng đâu."

Thẩm Cố Dung nằm ụp thẳng xuống bàn đá, giả chết.

Hề Cô Hành: "......"

Lâu Bất Quy hoảng loạn, gấp gáp đến nỗi xoay vòng vòng tại chỗ: "Thập Nhất! Thập Nhất ơi!"

Hắn lấy Ngọc Tủy đỏ sẫm trong ngực áo ra, lau một lượt định kết nối.

Hề Cô Hành nhanh tay lẹ mắt đoạt đi Ngọc Tủy trong tay Lâu Bất Quy, nổi giận nói: "Lâu Bất Quy!"

Lâu Bất Quy nhìn hắn đầy khó hiểu.

Thẩm Cố Dung lén mở mắt xem, phát hiện Hề Chưởng giáo gặp ai dỗi người đấy đang dùng tư thế gặp kẻ địch không đội trời chung siết chặt Ngọc Tủy của Lâu Bất Quy, không chịu trả cho hắn.

Hề Cô Hành lạnh mặt: "Sư tôn bế quan nhiều năm, không cần quấy rầy người vì chuyện nhỏ này."

Lâu Bất Quy nói: "Nhưng mà Thập Nhất đang tẩu hỏa nhập ma, thân lại trọng thương, nếu sư tôn biết được..."

Hắn không dám nói tiếp.

Chưởng giáo tiền nhiệm của Ly Nhân Phong cưng chiều Thẩm Phụng Tuyết đến nỗi người ta nhìn mà ê hết cả răng, thậm chí còn có người từng nghi ngờ liệu Thẩm Phụng Tuyết có phải con tư sinh của Chưởng giáo hay không.

Ánh mắt Hề Cô Hành hơi sầm xuống, nhớ tới sự dung túng vô độ của sư tôn nhà mình với Thẩm Phụng Tuyết, một lời khó nói hết nhìn chằm chằm Thẩm Cố Dung đang nằm bò trên bàn đá.

Thẩm Cố Dung vẫn giả chết, đoán được cơ bản rằng Chưởng giáo tiền nhiệm Ly Nhân Phong đối xử với Thẩm Phụng Tuyết đặc biệt, còn Hề Cô Hành tự cao tự đại lại rất sợ sư tôn nhà mình. Vì thế mới ngăn cản không cho Lâu Bất Quy gọi sư tôn xuất quan.

Hề Cô Hành hung hăng trừng Thẩm Cố Dung. Dù Thẩm Cố Dung có sử dụng khổ nhục kế để né tránh vấn đề của mình hay không thì hắn cũng không thể tiếp tục truy hỏi.

Lỡ như sư tôn xuất quan thật thì một câu nhẹ như gió thoảng của Thẩm Phụng Tuyết thôi cũng đủ để lột mất một lớp da của hắn.

Dù rằng theo tính tình của Thẩm Phụng Tuyết, y vốn chẳng thèm cáo trạng.

Hề Cô Hành hung dữ nói: "Đừng giả vờ. Ta không hỏi nữa, chỉ cần đệ bảo đảm được rằng Mục Trích sẽ không gây ra bất cứ vấn đề gì là được."

Thẩm Cố Dung quan sát hắn qua kẽ hở ngón tay, phát hiện đúng là hắn sẽ không truy hỏi tiếp. Lúc này mới từ từ ngồi ngay ngắn:

"Ta bảo đảm."

Hề Cô Hành thấy y giả vờ ngoan ngoãn, giận đến suýt nữa rút kiếm chém y.

Lúc sắp rời khỏi, Hề Cô Hành hái mất mấy cây dược thảo trị thương trong viện Lâu Bất Quy, nhét vào miệng Thẩm Cố Dung như cho heo ăn.

Thẩm Cố Dung: "Ựa..."

Y bị đắng, đang định nhổ ra, Hề Cô Hành đã nói: "Chữa thương, nuốt đi."

Thẩm Cố Dung đành phải nhíu mày ăn hết, thè lưỡi, hàm hồ nói: "Đắng quá."

Bấy giờ vẻ mặt uất nghẹn của Hề Cố Hành bấy giờ mới dịu hơn chút, hắn ngoài cười nhưng trong không cười: "Thuốc đắng dã tật, tiếp tục nuốt đi."

Thẩm Cố Dung ăn xong một cây lập tức phát hiện linh mạch trong cơ thể vận chuyện thuận lợi hơn rất nhiều, đành phải nhíu mày ăn thêm cây nữa.

Hề Cô Hành khoanh tay, cười như không cười nhìn y.

Thẩm Cố Dung sờ môi, bắt gặp sự chế nhạo trong mắt Hề Cô Hành, nhíu mày nói: "Không phải huynh đang trả thù ta đấy chứ?"

Hề Cô Hành: "Chậc, phát hiện ra nhanh phết, ta cứ tưởng đệ tẩu hỏa nhập ma đến nỗi đầu óc cũng hỏng luôn rồi cơ."

Thẩm Cố Dung: "......"

Khi hai người đang nói chuyện, Lâu Bất Quy thu dọn xong trà cụ nhìn thoáng qua sân viện, bỗng nhiên nói: "Thiếu mất hai cây thuốc của ta."

Hề Cô Hành thầm kêu rên trong lòng, túm tay Thẩm Cố Dung, nhân lúc Lâu Bất Quy còn chưa kịp phản ứng, nói: "Chúng ta đi trước."

Nói xong, cả hai xông thẳng ra ngoài.

Thẩm Cố Dung còn đang cảm thấy khó hiểu đã nghe được tiếng Lâu Bất Quy vang lên đằng sau: "Đứng lại."

Kèm theo đó là tiếng kiếm tuốt khỏi vỏ.

Tuy tính tình Lâu Bất Quy hiền lành nhưng hắn lại cực kỳ quý trọng các loại dược vật trong viện. Nếu có người dám tự tiện hái mất cây của hắn thì dù đối phương có là sư huynh sư đệ, hắn cũng dám rút kiếm truy sát ngàn dặm.

Có điều chỉ cần chạy trốn đủ nhanh khiến hắn đuổi không kịp là qua nửa ngày hắn sẽ quên béng chuyện này.

Hai người bay nhảy từ Núi Bạch Thương tới Núi Trường Doanh. Hình như Hề Cô Hành hãy còn oán giận Thẩm Cố Dung nên sau khi dẫn y về lập tức chẳng nói chẳng rằng vung tay áo bỏ đi, xem ra là giận lắm.

Thẩm Cố Dung cũng không gọi hắn, đỡ phải ăn mắng.

Y tung một viên linh dược bay lên không trung rồi chuẩn xác rơi vào trong miệng, thong thả ung dung đi dạo ở Núi Trường Doanh một lát, cuối cùng thành công lạc đường trong núi.

Thành Hồi Đường nơi Thẩm Cố Dung sinh ra và lớn lên có diện tích không lớn, với khoảng tầm mấy trăm hộ gia đình. Vị trí sát núi gần sông, đường xá cực kỳ dễ nhận biết. Thế nhưng dù như vậy thì tháng nào y cũng phải đi lạc đến một, hai lần.

Ngay đến ở nhà mình còn đi lạc được, huống chi là Ly Nhân Phong mới tới.

Bình thường mỗi khi lạc đường Thẩm Cố Dung luôn đứng tại chỗ chờ huynh trưởng tới tìm y. Lúc này y cũng tìm một chỗ ngồi xuống theo thói quen, lát sau mới sực nhớ huynh trưởng y vốn không hề ở nơi đây.

Không ai tới tìm y.

Thẩm Cố Dung ngồi trên một tảng đá lớn, ngẩng đầu nhìn đàn chim bay về phía chân trời, nhẹ nhàng thở dài một tiếng.

Tạo nghiệt rồi.

Y dựa vào tảng đá, nửa nằm nửa ngồi, gió nhẹ thổi đến mơ màng, không ngăn nổi cơn buồn ngủ.

Giấc ngủ này kéo dài đến trưa.

Chờ khi y tỉnh lại lần nữa, vừa ngẩng đầu đã thấy một bóng dáng nho nhỏ cách đó không xa.

Là Mục Trích.

Khuôn mặt nhỏ của Mục Trích hơi tái. Có lẽ hắn mới đi ra từ chỗ Ly Tác, môi trắng bệch, dáng vẻ mất hồn mất vía.

Cuối cùng Thẩm Cố Dung cũng nhìn thấy người sống.

Y nhấc tay kéo băng tiêu trên mắt xuống, vò thành một cục nhét vào trong tay áo, ánh mắt tan rã, đỡ tảng đá đứng dậy.

Một lát sau, tiếng bước chân tới gần, giọng nói mờ mịt của Mục Trích vang lên: "Sư tôn?"

Dù có đặt ngay trước mắt thì Thẩm Cố Dung cũng chẳng phân biệt nổi người và vật, y hỏi: "Ổn chứ?"

Mục Trích mím môi gật đầu.

Hắn vừa đi thăm Ly Tác về, thấy vết thương trên người huynh ấy mà sợ hãi không thôi. May mà Ly Tác không có gì đáng ngại, cũng không trách hắn. Cuối cùng Mục Trích cũng buông xuống tâm trạng rối như tơ vò, mất hồn đi ra.

Thẩm Cố Dung cũng không coi mình như người ngoài, không hề khách sáo vươn tay về phía Mục Trích.

Y không muốn để người khác biết mình đến cả đường xá cũng không phân biệt được, chỉ đành lùi lại vạch trần chuyện mắt mình bị mù.

Mục Trích bị y ngược đãi thành bóng ma tâm lý, vừa thấy đôi tay khớp xương rõ ràng kia lập tức lui về sau theo phản xạ. Sự sợ hãi xen lẫn căm ghét xuất hiện trong ánh mắt.

Thế nhưng khi rụt tay lại, hắn mới bất giác phát hiện ra hình như Thẩm Cố Dung... tạm thời chưa có ý định tiếp tục tra tấn hắn.

Chuyện đêm qua y lợi dụng sáo trúc tra tấn tàn phá lỗ tai và tinh thần hắn thì không tính.

Mục Trích nhẹ nhàng hít vào một hơi, thần kinh căng thẳng từ từ nơi lỏng.

Mục Trích thử đi về phía trước hai bước, đối diện với hai mắt vô hồn của Thẩm Cố Dung, chủ động lên tiếng, nhỏ giọng hỏi: "Mắt sư tôn bị sao vậy?"

"Đỡ ta trở về." Thẩm Cố Dung nói: "Sư tôn mù."

Mục Trích: "......"

Nhớ lại cảnh Thẩm Cố Dung sờ soạng trên giường một lúc lâu như người mù khi trước, Mục Trích mới ý thức được việc sư tôn đeo lụa trắng treo mắt có lẽ cũng không phải giả vờ cao sâu.

Hắn thử nắm lấy tay Thẩm Cố Dung, bất giác khẽ run lên.

Mục Trích vẫn sợ y từ tận bản năng, nỗi oán hận còn sót lại trong lòng khiến hắn không dám dễ dàng buông bỏ khúc mắc chuyện bị ngược đãi lúc trước.

Mục Trích đang suy nghĩ miên man, Thẩm Cố Dung bỗng cởi áo choàng trên vai, sờ soạng khoác lên vai Mục Trích.

Mục Trích ngẩn ra, mờ mịt nhìn y.

Thẩm Cố Dung rủ mi mắt nhìn hắn, ánh mắt tan rã: "Lạnh?"

Núi Trường Doanh oi nóng quanh năm, dù đang trong tháng Chạp cũng chỉ mặc được áo mỏng. Chiếc áo choàng dày cộp kia của Thẩm Cố Dung đổ ập xuống người Mục Trích, lập tức khiến hắn nóng đến vã mồ hôi.

Ban nãy Mục Trích còn tự hỏi rốt cuộc tiếng nói kỳ lạ tối qua hắn nghe được là gì, bỗng dưng bị cắt ngang mạch suy nghĩ, hắn bất giác suy đoán: "Đây lại là biện pháp tra tấn người gì vậy?"

Ý nghĩ này vừa xuất hiện đã lập tức bị hắn bóp chết.

Không hiểu sao Mục Trích cứ cảm thấy sư tôn bây giờ không giống khi trước.

Mục Trích ngẩng đầu nhìn chăm chú khuôn mặt tái nhợt của Thẩm Cố Dung. Rồi lại cúi đầu ngay tức khắc, ngoan ngoãn nắm tay Thẩm Cố Dung dắt người tới Phiếm Giáng Cư.

Núi Trường Doanh quá oi bức khiến cho Mục Trích mới đi được vài bước mà mồ hôi đã nhỏ giọt trên thái dương. Lòng hắn vẫn còn sợ hãi Thẩm Cố Dung nên không dám tự tiện cởi áo choàng, đành phải thử vận chuyển linh lực mỏng manh trong cơ thể, muốn loại bỏ cảm giác nóng bức.

Thẩm Cố Dung nhập vào thân xác Thẩm Phụng Tuyết chẳng những không được hưởng thụ quá nhiều ích lợi từ tu vi Đại Thừa Kỳ, ngược lại còn phải nhận lấy vết thương do phản phệ không biết từ đâu đến kia.

Cơ thể y ốm yếu, kể cả khi ở Núi Trường Doanh cũng thấy hơi lành lạnh.

Y lạnh nên bất giác cảm thấy người khác cũng lạnh. Mới vừa rồi cảm thấy tay Mục Trích khẽ run không cân nhắc nhiều đã vứt luôn áo choàng ủ ấm cho nam chính nhỏ.

Thẩm Cố Dung còn suy nghĩ trong lòng: [ Cảm nhận lòng nhiệt tình như lửa của sư tôn đi nhóc con. ]

Mục Trích đúng lúc nghe thấy lời này: "......"

Mục Trích bị sự "nhiệt tình" của sư tôn hun nóng đến hôn mê.

Cơ thể Mục Trích vốn đã gầy yếu, giờ bị chiếc áo choàng dày cộp kia thít chặt đến nỗi đi đường cũng khó khăn. Y phục kéo lê trên mặt đất hết sức gò bó.

Nếu lúc này Thẩm Cố Dung nhìn được thì chắc chắn sẽ phát hiện nét mặt Mục Trích càng ngày càng khó coi.

Chỉ tiếc rằng mắt y mù. Hiện tại vẫn đang ảo tưởng rằng nam chính nhỏ ắt hẳn phải cực kỳ cảm động về hành động đầy chu đáo này của mình.

Mặt Mục Trích túa đầy mồ hôi lạnh, cố sức mãi mới dắt được Thẩm Cố Dung về tới Phiếm Giáng Cư. Gian nan cởi áo choàng trên người xuống đưa cho Thẩm Cố Dung.

"Đa tạ sư tôn..." Mục Trích gần như phun ra từng chữ: "Săn sóc."

Y bị nóng đến mặt đầy mồ hôi, cơ thể lung lay sắp đổ, có dấu hiệu cảm nắng.

Thẩm Cố Dung đi vào phòng trong, còn nói: "Uống trà không?"

Mục Trích nhìn nước trà nóng hôi hổi trên bàn nhỏ, mắt mũi tối sầm, ngã thẳng xuống đất.

Thẩm Cố Dung lần tìm băng tiêu đeo lên mắt, tự rót hai ly trà. Vừa quay lại định gọi Mục Trích, đã thấy bánh trôi kia đang nằm ngay đơ trên mặt đất.

Thẩm Cố Dung: "......"

Đây lại là... Quỷ tu ám sát sao?

Chưởng giáo sư huynh cứu mạng!

........................................................

Tác giả có lời muốn nói:

Hề Cô Hành: Cút! (ノ`Д)ノ Không cứu!

[Độ hảo cảm của Mục Trích vừa tăng lên lại thẳng tắp rơi xuống số âm]

Thẩm Cố Dung: ????

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info