ZingTruyen.Info

[New] Xuyên Thành Nghề Nghiệp Sư Tôn Có Độ Nguy Hiểm Cao

Chương 37: Chất Độc Ly Hồn

huongduongvang198

Chuyển ngữ: Trầm Yên

..........................................

Ngoài Phong Vũ Đàm, Lâu Bất Quy vui mừng hớn hở muốn chạy tới đó, lại bị Hề Cô Hành túm chặt không thể động đậy. Hắn không những không ngừng giãy giụa, còn khăng khăng muốn đi vào Phong Vũ Đàm mịt mù khói độc kia.

Lâu Bất Quy hiếm khi hưng phấn reo: "Sư huynh! Sư huynh ơi! 'Ly Hồn' có tác dụng rồi kìa! Sư huynh ơi, sư huynh!"

Đầu Hề Cô Hành căng lên gấp bội, giận dữ nói: "Không phải ta đã nói là cấm không được nghiên cứu thuốc độc sao?"

Cảm xúc của Lâu Bất Quy không giảm sút chút nào, gạt mạnh tay Hề Cô Hành ra, lảo đà lảo đảo chạy về phía trước: "Ta biết ngay Cỏ Nhiếp Hồn nhất định sẽ có tác dụng mà, một khi ly hồn thành công, ta..."

Hề Cô Hành: "Lâu Bất Quy!"

Ngay sau đó, một tiếng Giao Long rít gào vang vọng từ chân trời, trong giây lát nó đã xông tới trước mặt hai người.

Triều Cửu Tiêu nhanh chóng biến thành hình người, cùng Thẩm Cố Dung lâng lâng rơi xuống đất.

Trên người cả hai đều dính chút "Ly Hồn" của Lâu Bất Quy, khi rơi xuống đất chân như đạp trên mây.

Triều Cửu Tiêu khí thế nghiêm nghị vung tay lên, một bộ áo đen nhanh như gió bọc lấy thân thể hắn. Hắn không khác gì đi trả thù, bước nhanh đến nỗi y phục bay phần phật, giận dữ nói: "Nhãi con vô dụng! Lại đây cho ta!"

Lâu Bất Quy phản ứng chậm nửa nhịp, hơi nghiêng đầu nhìn hắn.

Khắp người cả hai đều ướt đẫm, băng tiêu của Thẩm Cố Dung đã mềm oặt vắt trên cổ. Sắc mặt y tái nhợt, mái tóc bạc xõa sau lưng vẫn còn đang nhỏ nước tong tong, con ngươi tan rã như lạc vào cõi hư vô, dáng vẻ mất hồn.

Nguyên hình của Triều Cửu Tiêu rất cường hãn, mặc kệ vừa rồi có bị đập phun máu, lại bị Ly Hồn phả đầy mặt thì nhìn qua hắn vẫn giống người không gặp vấn đề gì. Hắn nổi trận lôi đình, nhưng bước chân tiến về phía Lâu Bất Quy lại xiêu xiêu vẹo vẹo, dường như nói đi tới là có thể đi chếch sang bên cạnh ngay.

Hề Cô Hành ho khan một tiếng, hơi chột dạ buông lỏng tay.

Lâu Bất Quy lập tức xông lên phía trước vài bước, đúng lúc đụng vào cánh tay Triều Cửu Tiêu.

Triều Cửu Tiêu không hề nể tình, tát một phát trúng đầu Lâu Bất Quy, đánh cho đầu hắn lệch sang một bên.

Sau khi sự phấn khởi tan đi, Lâu Bất Quy nhìn hắn đầy mê man, lúc này mới phản ứng kịp: "Ngũ sư huynh."

Ngũ sư huynh nổi giận: "Ngươi lại nghiên cứu thứ đồ quái quỷ gì thế?! Có lòng dạ sao không dùng vào việc chính đáng đi! Hả?! Nói mau!"

Lâu Bất Quy 'nói': "Ngũ sư huynh, huynh xuất quan rồi."

Triều Cửu Tiêu lại nhấc tay đánh. Hắn trúng Ly Hồn nên sức lực không lớn lắm, ấy vậy mà Lâu Bất Quy vẫn bị đánh đến chếch đầu sang một bên.

Cuối cùng Hề Cô Hành không nhịn nổi nữa, tiến lên nói: "Hắn vốn đã là tên ngốc, đệ đừng đánh vào đầu hắn nữa."

Triều Cửu Tiêu lục thân không nhận, phun lửa vào Hề Cô Hành: "Hắn ngốc là do ta đánh thành sao?!"

U đàm nơi Triều Cửu Tiêu sống nhiều năm bị phá hủy trong giây lát, hơn nữa còn vô duyên vô cớ dính phải thứ thuốc độc rác rưởi kia, khiến cho tính tình hắn càng thêm nóng nảy hơn.

Hắn mặc xác Hề Cô Hành, nhấc ngón trỏ chọt mạnh vào giữa trán Lâu Bất Quy. Lâu Bất Quy bị hắn chọt đến lắc qua lắc lại.

Triều Cửu Tiêu vừa chọt vừa mắng: "Ta không đánh ngươi thì ngươi còn chưa biết Giao Long có mấy chân! Trốn cái gì mà trốn, Phong Vũ Đàm là nơi sư tôn dẫn Vô Ngân Thủy tới, trăm cay ngàn đắng xây nên vì ta, lại bị nhãi con vô dụng ngươi hủy hoại trong giây lát. Ngươi định bồi thường cho ta thế nào?! Rồi nhận tội với sư tôn sao? Hử? Nói!"

Lâu Bất Quy bị chọt đến ngẩn người, ngây dại nhìn hắn.

Thẩm Cố Dung bên cạnh đã trúng Độc Ly Hồn, y mơ màng đứng tại chỗ một lúc lâu, không hề nghe rõ tiếng chửi rủa của Triều Cửu Tiêu, chỉ cảm thấy bên tai như đang chìm trong sương trắng mênh mang.

Linh lực Phượng hoàng tuy cường hãn hiếm có nhưng rất khó luyện hóa cho bản thân dùng. Lần này Thẩm Cố Dung đánh bậy đánh bạ ký huyết khế với Phượng hoàng, linh lực Phượng hoàng vốn không có tác dụng gì trong linh mạch kia lại dễ dàng bị y hấp thu vào nguyên đan, giúp tu vi y tăng lên.

Có điều Thẩm Cố Dung quá xui xẻo, vừa khôi phục tu vi không lâu lại trúng loại độc hiếm có kia của Lâu Bất Quy.

Trước kia Thẩm Cố Dung giấu một cây Cỏ Nhiếp Hồn của Lâu Bất Quy làm của riêng, nhưng sau đó y chẳng biết dùng kiểu gì nên đã tiện tay vứt đi. Bây giờ 'Ly Hồn' vừa vào, y lập tức biết được cách dùng thực sự của Cỏ Nhiếp Hồn.

Ly Hồn, độc như tên, khi trúng phải hồn phách sẽ thấy nhẹ nhàng lâng lâng, như thể bất cứ lúc nào cũng có thể bay lên trời.

Tố Tẩy Nghiên từ xa đi tới, nhìn thấy Thẩm Cố Dung đã khôi phục nguyên thân thì cười tiến lên: "Thập Nhất, cảm giác thế nào?"

Thẩm Cố Dung theo tiếng nhìn lại, không quá chắc chắn mà mở miệng: "Tố Tẩy Nghiên?"

Tố Tẩy Nghiên cảm thấy hơi quái lạ, đang định sờ trán Thẩm Cố Dung thì y lại chợt lui về sau nửa bước, tránh thoát.

"Y và Cửu Tiêu bị trúng độc "Ly Hồn" Bất Quy mới nghiên cứu chế tạo ra, cũng may hít vào không nhiều lắm, qua mấy ngày nữa sẽ ổn thôi." Hề Cô Hành vội tiến lên đỡ lấy Thẩm Cố Dung đang lung lay sắp đổ, nói với Tố Tẩy Nghiên: "Bây giờ trong Phong Vũ Đàm đầy ngập khói độc, ta đã bố trí xong kết giới. Sư tỷ vẫn nên cùng Bất Quy nghiên cứu xem nên làm thế nào để khói độc tan đi đi."

Tố Tẩy Nghiên chớp chớp mắt, kinh ngạc nói: "Bất Quy cho Thập Nhất thuốc độc liều mạnh thật à?"

Mặt Hề Cô Hành đen thui: "Chuyện quan tài ta chỉ nói đùa, nhưng hắn đưa thuốc độc kia cho Thập Nhất hình như đúng là muốn đệ ấy và Cửu Tiêu đồng quy vu tận thật."

Tố Tẩy Nghiên: "......"

Tố Tẩy Nghiên bật cười bất đắc dĩ: "Được, ta biết rồi. Đệ đưa Thập Nhất về trước đi."

Chỉ trong mấy ngày ngắn ngủi Thẩm Cố Dung đã chịu nhiều tội như vậy, vất vả lắm mới khôi phục chân thân thì lại tiếp tục trúng độc. Đến Hề Cô Hành cũng hơi đồng tình với y.

"Vâng ạ."

Hề Cô Hành dẫn theo Thẩm Cố Dung đang trong cơn mơ màng trở về Phiếm Giáng Cư. Triều Cửu Tiêu vẫn đang mắng Lâu Bất Quy không ngớt miệng.

Cả tác phong hành xử lẫn tốc độ nói chuyện của Lâu Bất Quy đều rất chậm chạp. Dù có là bị người ta mắng thì hắn cũng phải đợi một lúc lâu mới phản ứng kịp. Vậy mà giờ đây Lâu Bất Quy lại ăn đủ, bị Triều Cửu Tiêu mắng té tát đến nỗi oan ức ngồi thụp trên mặt đất, ngón tay nắm ngọn cỏ mọc trên đất.

Tố Tẩy Nghiên nói: "Cửu Tiêu à, đừng mắng nữa, Bất Quy biết sai rồi."

"Hắn còn lâu mới biết sai." Triều Cửu Tiêu trừng hắn một cái, mới miễn cưỡng thu tay lại.

Ấn đường Lâu Bất Quy bị hắn chọt đỏ ửng, lúc này đang tủi thân ôm đầu, rầu rĩ không nói lời nào.

Triều Cửu Tiêu khép lại y phục rộng rãi, giận dữ nói: "Giờ Phong Vũ Đàm không thể ở được, tỷ định cho ta ở đâu?"

Tố Tẩy Nghiên nói: "Hồ Liên Hoa không phải càng rộng hơn hay sao? Trước khi khói độc tan hết đệ cứ ở tạm đó. Có điều phải cẩn thận, đừng dọa đến những đệ tử đi ngang qua."

Triều Cửu Tiêu trừng lớn mắt, không thể tưởng tượng nổi, lại nổi khùng: "Sư tỷ! Bên cạnh Hồ Liên Hoa chính là Phiếm Giáng Cư! Tỷ muốn khiến ta ghê tởm từ sống sờ sờ thành con Giao chết hay sao?!"

Tố Tẩy Nghiên đang định nhẹ giọng khuyên hắn, Lâu Bất Quy bỗng khẽ ngẩng đầu, nhỏ giọng nói: "Ngũ sư huynh có thể ở chỗ của ta nha."

Triều Cửu Tiêu cười nhạo một tiếng, khinh thường liếc nhìn hắn: "Ta ở chỗ của ngươi. Ngươi chuyển đến Phong Vũ Đàm nghiên cứu khói độc, đúng không?"

Mắt Lâu Bất Quy sáng lên, cho rằng hắn đồng ý, vội gật đầu.

Triều Cửu Tiêu lại bắt đầu túm vạt áo hắn, chọt trán liên tục.

Tố Tẩy Nghiên nói: "Thế nào?"

Triều Cửu Tiêu phẫn nộ nói: "Ta đi là được, tỷ nhắc Thẩm Thập Nhất cẩn thận chút, một ngày mười hai canh giờ tốt nhất đừng có ra ngoài. Nếu không ta thấy y lần nào nuốt y lần đấy!"

Hắn nói xong thì lạnh lùng 'hừ' một tiếng, vung tay áo, hóa thành nguyên hình khổng lồ, cưỡi mây đạp gió bay tới Hồ Liên Hoa, một đầu chui thẳng vào.

Nước trong Hồ Liên Hoa bị chấn động tóe hết lên. Những giọt nước rơi ào ào xuống Phiếm Giáng Cư như mưa to, xối cho Hề Cô Hành và Thẩm Cố Dung còn chưa vào tới nhà ướt thành gà rớt nồi canh.

Hề Cô Hành: "......"

Hề Cô Hành cũng là người nóng nảy. Hắn đẩy Thẩm Cố Dung sang bên cạnh, rút Đoản Cảnh Kiếm ra, nổi giận đùng đùng đi tới hồ Liên Hoa.

"Triều Cửu Tiêu! Cút ra đây cho ta!"

Triều Cửu Tiêu vừa ngủ suốt một mùa đông dài, mới xuất quan đã gặp phải chuyện bực mình này. Hắn đang muốn rèn luyện gân cốt thì bỗng thấy Hề Cô Hành cả người ướt đẫm nổi giận đùng đùng tới đây tuyên chiến, lập tức phấn khởi ra khỏi Hồ Liên Hoa.

Giao Long gầm nhẹ với Hề Cô Hành: "Huynh tới đi!"

Hề Cô Hành mặt không cảm xúc, xách theo Đoản Cảnh Kiếm vọt lên.

Khắp Ly Nhân Phong bị tiếng động của hai người đánh nhau làm ồn ào, nô nức tới Núi Cửu Xuân xem kịch. Tuy nhiên hai người giao đấu làm nước trong Hồ Liên Hoa văng lên văng xuống, đám người kia sợ bị nước xối vào nên chỉ dám đứng xa nhìn.

Mục Trích vất vả lắm mới chép xong 450 lần "Dĩ hòa vi quý", đang chuẩn bị đi tìm sư tôn thì bên ngoài đột nhiên đổ một trận mưa to.

Hắn nhìn màn trời xanh thẳm, khó hiểu cầm ô đi xem đã xảy ra chuyện gì.

Ngu Tinh Hà đang vò đầu bứt tai chép "Dĩ hòa vi quý", liếc thấy Mục Trích đi ngang qua cửa sổ vội kêu lên: "Tiểu sư huynh ơi, huynh chép xong chưa?"

Mục Trích chợt dừng bước, quay đầu nhìn hắn, rụt rè gật đầu: "Chép xong rồi."

Ngu Tinh Hà "A!" một tiếng, lập tức gãi gãi đầu, nôn nóng không chịu được: "Ta cũng muốn chép xong nhanh chút!"

Mục Trích không quan tâm lòng hiếu thắng trước sau như một kia của hắn, cầm ô đi ra ngoài.

Tình hình chiến đấu trong Hồ Liên Hoa vẫn rất kịch liệt, thường xuyên có từng cột nước bắn lên rơi rào rào xuống Phiếm Giáng Cư, cũng không biết có phải Triều Cửu Tiêu cố ý hay không.

Mục Trích không dám tới gần Hồ Liên Hoa, liếc thấy cánh cửa chính viện Phiếm Giáng Cư đang rộng mở, do dự nhìn thoáng qua bên trong.

Chỉ có điều vừa nhìn thấy, hắn lập tức đờ ra tại chỗ.

Hoa Tịch Vụ được trồng đầy trong chính viện Phiếm Giang Cư lúc này bị nước xối đến ngã trái ngã phải, thảm không nỡ nhìn. Còn Thẩm Cố Dung đã khôi phục nguyên thân thì đang ngơ ngác ngồi trên bậc thềm hành lang gỗ dài, băng tiêu rơi xuống trước vạt áo, hai mắt dại ra, nhìn chằm chằm vào hư không.

Cả người y ướt dầm dề, vài sợi tóc bạc ướt nhẹp dính lên má, ngay cả đôi môi cũng hơi trắng nhợt bệnh tật.

Lại thêm một dòng nước giáng xuống từ trên trời, xối thẳng vào đỉnh đầu Thẩm Cố Dung.

Vậy mà y cứ như không thấy, không trốn cũng chẳng né, mặc kệ nước xối ướt từ đầu đến chân. Bạch sam dùng bọt nước ngưng tụ thành kia đã ướt nhẹp, dính chặt vào thân thể y, lộ ra thấp thoáng cơ thể như ngọc bên trong.

Mục Trích: "......"

Mục Trích vội chạy tới, che ô trên đỉnh đầu Thẩm Cố Dung: "Sư tôn!"

Ánh mắt Thẩm Cố Dung tan rã, hoàn toàn không có tiêu cự.

Mục Trích lắc lắc cánh tay y: "Sư tôn, sư tôn?"

Thẩm Cố Dung bị hắn lắc một lúc lâu mới miễn cưỡng định thần, y lẩm bẩm nói: "A Trích?"

Mục Trích ngẩn ra.

Thẩm Cố Dung sờ soạng ôm lấy hắn, nhỏ giọng nói: "Sư tôn bảo vệ con."

Cả người Mục Trích run lên, không thể tin nổi mà nhìn y.

Sau khi Thẩm Cố Dung nói xong những lời này, y lại bắt đầu như đi vào cõi thần tiên.

Mục Trích đờ ra hồi lâu, mới phát hiện sư tôn mình bây giờ khả năng cao lại gặp phải vấn đề gì rồi, đành phải đặt cảm xúc hỗn loạn kia sang một bên.

Hắn cầm ô, nửa ôm nửa kéo lê Thẩm Cố Dung vào trong phòng, tiện tay ném ô sang một bên.

Thẩm Cố Dung lảo đảo ngã xuống ghế dựa, đầu gối gập vào, chân giẫm lên ghế, vẫn giữ tư thế hai tay ôm đầu gối, ngồi cuộn tròn trên ghế dựa nhỏ hẹp.

Sức lực của Mục Trích không lớn, giày vò một hồi đã bắt đầu thở hổn hển. Hắn nhìn dáng vẻ chật vật này của Thẩm Cố Dung, cầm khăn tay nhẹ nhàng lau đi vệt nước trên mặt y.

Vừa lau xong, hắn trơ mắt nhìn hai dòng lệ chảy ra từ đôi mắt tựa lưu ly kia của Thẩm Cố Dung.

Mục Trích lại ngẩn người.

Thẩm Cố Dung lặng lẽ rơi lệ, tinh xảo đến mức dường như ngay con rối có thể bán với giá trên trời của Lâm Lang Các cũng không sánh bằng.

Mục Trích như bị thần sai quỷ khiến, vươn tay dịu dàng lau đi vệt nước trên mặt Thẩm Cố Dung.

"Sư tôn ơi?"

Thẩm Cố Dung nhẹ nhàng khép lại đôi mắt, chẳng biết có nghe thấy hay không.

Trạng thái như đi vào cõi thần tiên này của Thẩm Cố Dung kéo dài dai dẳng suốt hai ngày, mãi đến ngày thứ ba mới tỉnh táo lại.

Chuyện đầu tiên y làm sau khi tỉnh táo chính là đi tìm Lâu Bất Quy tính sổ.

Thẩm Cố Dung vận trường bào màu đỏ Tố Tẩy Nghiên đưa cho, ra khỏi Phiếm Giáng Cư với khuôn mặt sa sầm, dự định giết tới Núi Bạch Thương.

Thế nhưng đi được hai bước, y mới phát hiện ra mình sẽ chẳng thể tới được Núi Bạch Thương, bởi vì y mù đường.

Thẩm Cố Dung: "......"

Thẩm Cố Dung đành phải lùi về, cảm thấy quân tử báo thù mười năm chưa muộn. Lần sau lại nói tiếp, dù sao y cũng chỉ là một đứa trẻ mà thôi.

Y vừa về Phiếm Giáng Cư, Ôn Lưu Băng đã bưng một xấp giấy bước nhanh tới.

"Sư tôn." Hắn hành lễ, nói: "Mấy ngày trước người cho con chép 'Dĩ hòa vi quý', đồ nhi đã chép xong rồi."

Thẩm Cố Dung suýt thì quên mất chuyện này, y liếc hắn bằng cái nhìn rét căm căm: "Ta nhớ đây là chuyện của năm ngày trước."

Ôn Lưu Băng gật đầu.

Thẩm Cố Dung cũng chỉ thuận miệng nói, giơ tay ý bảo hắn đưa phần chép xong tới. Đây là lần đầu tiên y phạt người ta chép sách nên muốn tự mình kiểm tra.

Ôn Lưu Băng cung kính dâng lên.

Thẩm Cố Dung nhận lấy, tiện tay lật vài tờ, chợt im lặng.

Trên mấy chục trang giấy chi chít những dòng "Dĩ hòa vi quý", một nửa số chữ bên trên tuy rằng non nớt nhưng lại cực kỳ ngay ngắn. Đây chính là chữ viết của Mục Trích mà Thẩm Cố Dung từng thấy qua trong phòng hắn.

Sang đến một nửa số chữ còn lại, "Dĩ hòa vi quý" viết xiêu xiêu vẹo vẹo, có lẽ vì nôn nóng muốn viết xong nên chữ như thể sắp bay lên, không biết còn tưởng câu đang viết chính là "Yêu ma quỷ quái".

Ngón tay Thẩm Cố Dung nhẹ nhàng ấn lên xấp giấy kia, hít sâu một hơi, lẩm nhẩm "Dĩ hòa vi quý, dĩ hòa vi quý" trong lòng, dốc sức giữ gìn sự bình tĩnh, hỏi: "Đồ nhi, sao chữ viết trên đây lại không giống nhau?"

Ôn Lưu Băng nói: "Sư tôn, đồ nhi muốn đi luyện kiếm."

Thẩm Cố Dung: "......"

Ôn Lưu Băng không dám nói dối, thấy tình hình không ổn lập tức xoay người rời đi.

Thẩm Cố Dung trầm giọng nói: "Đứng lại!"

Ôn Lưu Băng khựng bước, đột nhiên cũng lạnh lùng nói: "Đứng lại!"

Cách đó không xa, Mục Trích và Ngu Tinh Hà tan lớp sớm đang cùng nhau trở về, bị gọi dừng bước, ngờ vực nhìn qua đây.

Thẩm Cố Dung khoanh tay, lạnh lùng nhìn xem Ôn Lưu Băng lấp liếm thế nào.

Ôn Lưu Băng bất mãn với hai người: "Sư tôn đang ở đây, hai người các ngươi thấy sao không hành lễ? Phép tắc của các ngươi bị chó ăn rồi à?"

Mục Trích, Ngu Tinh Hà: "......"

Không phải huynh nói không có chuyện gì thì đừng quấy rầy sư tôn sao?

Thẩm Cố Dung rốt cuộc không nhịn nổi, giọng nói lành lạnh, gằn từng chữ một: "Ôn, Tam, Thủy!"

Tấm lưng Ôn Tam Thủy chợt lạnh.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info