ZingTruyen.Com

[New] Xuyên Thành Nghề Nghiệp Sư Tôn Có Độ Nguy Hiểm Cao

Chương 24: Không Biết Vô Tội

huongduongvang198

Chuyển ngữ: Trầm Yên

..........................................

Phản ứng đầu tiên của Thẩm Cố Dung chính là: "Mục Trích, ngươi bị trục xuất khỏi sư môn."

Tuy nhiên, y đã nhanh chóng phát hiện ra rằng nếu mỗi lần mình mất mặt đều trục xuất đệ tử khỏi sư môn thì có lẽ chẳng bao lâu nữa toàn bộ Ly Nhân Phong sẽ bị y trục xuất thành một ngọn núi vắng hoe vắng hoắt.

Thẩm Cố Dung hết hy vọng.

Ngay tại thời điểm y sắp thôi tự hỏi, cam chịu số phận, đại đồ đệ vẫn luôn bị y ghét bỏ bỗng nhiên đứng dậy, lạnh giọng với Mục Trích: "Làm càn! Tuổi còn nhỏ miệng đã đầy lời gian dối, là ai dạy ngươi nói như vậy?!"

Mục Trích cũng không bị hắn dọa, bình thản nói: "Ngài ấy nói thế nào ta truyền đạt thế đấy, không thêm không bớt nửa chữ."

Ôn Lưu Băng lạnh lùng nhìn hắn, Ly Tác thấy thế vội vàng kéo Mục Trích ra sau mình, nhỏ giọng nói: "Sư huynh khoan hãy giận, Thánh quân như vậy chắc chắn là do Tuyết Mãn Trang làm ảnh hưởng đến thần trí, chỉ nói thôi sẽ không làm thật."

Khắp Ly Nhân Phong đều biết tuy bên ngoài Ôn Lưu Băng lạnh lùng cường thế nhưng trên thực tế lại rất dễ nói chuyện, còn bênh vực người nhà. Vảy ngược duy nhất của hắn chính là tuyệt đối không cho phép ai chửi bới Thẩm Phụng Tuyết trước mặt hắn, kể cả nửa câu cũng không được.

Khi Thẩm Phụng Tuyết nhặt được Ôn Lưu Băng, Ôn Lưu Băng vẫn còn là một đứa nhỏ choai choai.

Hắn mặc bộ y phục mỏng manh, run bần bật nằm trên một tảng băng trôi, hơi thở thoi thóp. Thẩm Phụng Tuyết xuất hiện như thiên thần hạ phàm, vẫy tay một cái đã hòa tan băng kia trong chớp mắt, đôi tay khớp xương rõ ràng vớt hắn từ trong nước ra, dịu dàng ôm hắn vào lòng.

Lúc đó Ôn Lưu Băng bị đông lạnh suýt hỏng hết ngũ giác, ngay cả hô hấp cũng mỏng manh tựa hồ sắp không thở nổi, song không biết tại sao hắn lại ngửi thấy hương đào thoang thoảng trên người Thẩm Phụng Tuyết.

Không quan tâm mình sắp chết, đầu óc mơ màng không rõ ràng của Ôn Lưu Băng miên man suy nghĩ: "Thì ra tiên nhân cũng ăn quả đào sao?"

Tiên nhân dẫn hắn lên Ly Nhân Phong, chỉ dẫn hắn nhập đạo, giải đáp thắc mắc truyền đạo. Mặc dù tính tình lạnh nhạt nhưng chưa từng bạc đãi Ôn Lưu Băng nửa phần.

Thẩm Phụng Tuyết có địa vị quá cao trong lòng Ôn Lưu Băng, vậy nên hắn không chấp nhận được người khác nói Thẩm Phụng Tuyết nửa câu.

Hồi Ôn Lưu Băng mới gia nhập Tru Tà, Hề Cô Hành từng dặn dò hắn tuyệt đối không được tùy tiện gây chuyện thị phi.

Ôn Lưu Băng nhẹ giọng đồng ý.

Mấy ngày sau, do có người trong Tru Tà nói sau lưng Thẩm Phụng Tuyết một câu "Người mù luyến sủng", Ôn Lưu Băng đã lập tức bạo nộ, không màng mọi người khuyên can, phá hủy luôn kim đan của người nọ.

Đầu Hề Cô Hành trướng đau, vội vàng dẫn Thẩm Phụng Tuyết đến thu dọn cục diện rối rắm.

Thẩm Phụng Tuyết yên lặng nghe xong tiền căn hậu quả, nét mặt không chút dao động, tựa hồ câu "luyến sủng" nói hắn kia chỉ là gió thoảng qua tai.

Ôn Lưu Băng sợ hắn giận, quỳ trên mặt đất ngẩng đầu nhìn hắn, trên mặt hãy còn vết máu chưa sạch.

"Sư tôn, Tam Thủy biết sai."

Thẩm Phụng Tuyết nhìn xuống hắn, đột nhiên nói: "Sai ở chỗ nào?"

Ôn Lưu Băng không hề cảm thấy mình sai, trực tiếp bị hỏi đến nghẹn họng.

Thẩm Phụng Tuyết tiến lên một bước, nhìn xuống hắn từ trên cao, đôi mắt nhạt màu sau băng tiêu tựa đóng băng thành lưu ly.

"Bọn họ nói con sai là con sai thật sao?"

Ôn Lưu Băng ngẩn ra.

Thẩm Phụng Tuyết không nhiều lời, chỉ để lại những lời này rồi xoay người rời đi, chừa lại bóng dáng cô độc lạnh lẽo của Ôn Lưu Băng.

Ôn Lưu Băng suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng cũng hiểu rõ ý nghĩ câu nói kia của Thẩm Phụng Tuyết.

"Sư tôn nói ta không sai thì chắc chắn ta không sai."

Chỉ vì một câu nhẹ như gió này, tính tình Ôn Lưu Băng càng ngày càng lệch lạc, trở thành một kẻ tính tình bảo thủ, khư khư cố chấp như hiện tại.

Vậy mà giờ đây chú lùn cao chưa đến eo hắn cũng dám "chửi bới" Thẩm Phụng Tuyết như thế ngay trước mặt hắn, Ôn Lưu Băng quả thực phải hết sức kìm nén mới không ném văng Mục Trích ra.

Ôn Lưu Băng hít sâu một hơi, dằn xuống cơn bạo nộ trong lòng mình, lạnh lùng nói: "Sư tôn tính tình cô lãnh, sẽ không nói ra loại lời này, nhất định là do ngươi thêm mắm thêm muối."

Ly Tác: "......"

Thẩm Cố Dung: "......"

Ôn Lưu Băng nói xong mới phát hiện vẻ mặt phức tạp của Ly Tác và Mục Trích, lúc này mới nhận ra mình nói sai, hắn lập tức câm miệng.

Trên mặt Mục Trích lộ ra chút kinh ngạc: "Linh thú này là sư tôn thật sao?"

Thẩm Cố Dung đã ném sạch mặt mũi, suýt chút nữa rít gào, vẫy cánh chỉ vào Ôn Lưu Băng nổi giận nói: "Được việc thì ít, hỏng việc thì nhiều!"

Mặt mày Ôn Lưu Băng xanh xao.

Ly Tác ở bên cạnh cười trộm, cố kìm nén lại, ho khan một tiếng, giải vây cho Ôn Lưu Băng.

Hắn giải thích ngắn gọn về ngọn nguồn sự việc cho Mục Trích, dặn dò hắn: "Mục Trích à, việc này rất trọng đại, tuyệt đối không thể tiết lộ cho người khác, Tinh Hà cũng không được."

Mục Trích giả bộ khiếp sợ một lát, mới nghe lời gật đầu.

Ly Tác thấy thế thở phào nhẹ nhõm một hơi, vội kéo cánh tay Mục Trích hỏi: "Đệ thật sự nghe hiểu lời Thánh quân ư?"

Mục Trích tỏ vẻ không biết gì, nói đúng sự thật: "Đệ cũng không rõ."

Ly Tác lại tò mò hỏi: "Thế vừa rồi Thánh quân nói gì nữa vậy?"

Mục Trích do dự nhìn Ôn Lưu Băng đang khoanh tay giận dỗi bên cạnh.

Ly Tác tò mò chết đi được, thúc giục hắn: "Không sao, cứ yên tâm nói thẳng."

Mục Trích: "Sư tôn nói: 'Ngươi được việc thì ít, hỏng việc thì nhiều'."

Ôn Lưu Băng: "......"

Ôn Lưu Băng lạnh lùng nói: "Sư tôn không thể nào nói thế. Chẳng lẽ ngươi ngứa mắt ta nên đang lấy việc công báo thù riêng?"

Mục Trích như nghẹn với hắn: "Nhưng sư tôn nói vậy thật còn gì."

"Không có khả năng!"

"Ta tuyệt đối không nói dối nửa chữ."

"Tuyệt đối không có khả năng."

Ly Tác: "......"

Thẩm Cố Dung: "......"

Trẻ con cãi nhau à?

Ôn Lưu Băng bị nghẹn đến phun lửa, hắn bước nhanh tới trước mặt Thẩm Cố Dung, quỳ một gối xuống đất, trầm giọng nói: "Sư tôn, nếu hắn nói đúng, ngài hãy gật đầu."

Thẩm Cố Dung do dự một chút, phân vân xem có nên gật đầu hay không, bởi vì chính y cũng không xác định được Mục Trích nghe hiểu lời mình thật, hay là đánh bậy đánh bạ đoán trúng.

Ôn Lưu Băng không tin tà đạo, Thẩm Cố Dung cũng không tin. Mục Trích chỉ là nhân loại bình thường, dù có ăn linh đan diệu dược thì chắc chắn vẫn không thể nghe hiểu ngôn ngữ Yêu tu.

Cân nhắc một hồi, Thẩm Cố Dung thử nói ra một câu:

"Xuẩn bổn trùng nhi, đáp sát trư." (Sâu bọ đần độn, trời sinh một đôi với heo)

Mục Trích: "......"

Mục Trích cực kỳ khâm phục sư tôn của chính mình, mắng chửi người ta chưa bao giờ lặp một câu, từ nội dung đến góc độ đều xảo trá tai quái. Không biết y làm thế nào mà nghiên cứu ra được.

Khóe môi Mục Trích giật giật, chuyển lời đúng sự thật: "Sư tôn nói 'Xuẩn bổn trùng nhi, đáp sát...' ưm..."

Hắn còn chưa nói xong, Thẩm Cố Dung đã xấu hổ đến nóng bừng người, phi mạnh tới trên người Mục Trích, thẹn quá hóa giận cắt ngang lời hắn nói.

"Chíp chíp chíp!"

[ Đừng nói nữa đừng nói nữa! Ta tin con có thể nghe hiểu lời ta nói! Đồ nhi! Chừa lại cho sư tôn một con đường sống đi! ]

Mục Trích: "......"

Nhìn thấy hành động thừa nhận rõ ràng này của Thẩm Cố Dung, đôi mắt Ôn Lưu Băng trợn to.

"Đây... Không thể nào!"

Ôn Lưu Băng như bị tổn thương nặng nề, cơ thể lảo đảo, không thể tin nổi mà nhìn Thẩm Cố Dung.

Thẩm Cố Dung không dám nhìn hắn, kiên quyết vùi mình vào lòng Mục Trích.

Đã mất mặt đến mức này, giờ cứu vớt hình tượng thế nào cũng vô dụng, cứ đơn giản như vậy đi.

"Suy cho cùng ta vẫn là Thánh quân, bất kể ta nói gì làm gì cũng không ai dám can thiệp đến ta."

Ôn Lưu Băng lùi về sau vài bước, ngẩn ngơ một lúc mới u ám quay lưng tiến tới góc phòng, tâm như tro tàn nói: "Sư tôn vậy mà muốn trục xuất ta khỏi sư môn ư?"

Ly Tác: "......"

Ly Tác vội vàng chạy tới an ủi hắn: "Sư huynh ơi, sư huynh à, thần trí Thánh quân bị Phượng hoàng ảnh hưởng, lời nói ra thực sự không đáng để bụng đâu ạ! Huynh không phải để trong lòng, chờ Thánh quân khôi phục hình người..."

Ôn Lưu Băng chẳng nghe lọt lời nào của Ly Tác. Hắn quay mặt vào tường, lúng ta lúng túng nói: "Trục xuất ta khỏi sư môn... khỏi sư môn... sư môn... môn..."

Ly Tác: "......"

Xong rồi, Tam Thủy sư huynh hoàn toàn không nghe người khác nói.

Mục Trích chỉ dùng dăm ba câu đã đả kích Ôn Lưu Băng tự cao tự đại không ai bì nổi đến úp mặt vào tường tự kiểm điểm, nét mặt chẳng chút thay đổi, hắn ôm Thẩm Cố Dung, khẽ gật đầu nói: "Mục Trích cáo từ trước."

Ly Tác vội vàng an ủi Ôn Lưu Băng, ậm ờ đáp một tiếng tùy hắn.

Mục Trích mang theo 'Chiến lợi phẩm' —— Sư tôn, thắng lợi trở về, thuận tiện mang theo cả Tuyết Mãn Trang đang co ro trong góc theo.

Trong phòng, Ngu Tinh Hà đã nằm ngủ thành hình chữ đại ( 大 ).

Mục Trích tiện tay ném Tuyết Mãn Trang vào trong chăn Ngu Tinh Hà, quay người ôm Thẩm Cố Dung tới giường nệm bên cửa sổ.

Thẩm Cố Dung làm ổ trong lòng bàn tay hắn, thử mở miệng, ôm theo tia hy vọng cuối cùng hỏi: "Con thật sự có thể nghe hiểu lời ta nói ư?"

Mục Trích cúi đầu xuống, nhẹ giọng nói: "Vâng."

Thẩm Cố Dung: "......"

Ờm, thông suốt.

Thẩm Cố Dung gục đầu vào kẽ hở ngón tay Mục Trích, không còn chút mặt mũi nào gặp người.

Mục Trích không tiếp tục vuốt ve Thẩm Cố Dung như trước, ngay cả tư thế ôm y cũng trở nên cung kính.

Có lẽ vì không muốn Thẩm Cố Dung cảm thấy quá khó xử, hắn chủ động giải vây: "Ly Tác sư huynh nói sư tôn bị linh lực Yêu tộc Tuyết Mãn Trang đồng hóa thành Phượng hoàng, ắt hẳn là tính tình không ổn trọng kia của Tuyết Mãn Trang đã ảnh hưởng đến sư tôn rồi."

Một dúm lông trên đỉnh đầu Thẩm Cố Dung bỗng rung rinh, giống như linh thú đang dựng tai nghe ngóng.

Mục Trích ép mình nhịn xuống xúc động muốn sờ đầu y, tiếp tục nói: "Lúc trước đệ tử không biết là sư tôn nên đã mạo phạm nhiều đến ngài. Xin sư tôn trách phạt."

Mục Trích nói vậy đã cho Thẩm Cố Dung đủ mặt mũi, lông đuôi Thẩm Cố Dung dựng lên đung đưa, y rút đầu từ khe hở ngón tay Mục Trích ra, rụt rè dựa vào lòng bàn tay Mục Trích, mềm mại nói: "Chíp chíp."

[ Người không biết vô tội. ]

Mục Trích nhìn thấy y rõ ràng đang làm ra dáng vẻ cục lông tròn ngây thơ chất phác. Sau khi bị vạch trần lại liều mạng diễn xuất hình tượng Thánh quân thanh lãnh, một sợi dây nơi đầu quả tim nhẹ nhàng bị kích thích.

"Không ổn." Mục Trích nghĩ thầm: "Còn muốn sờ nữa."

Thế nhưng suy nghĩ vẫn chỉ là suy nghĩ, nếu hắn đã biết linh thú này là Thẩm Cố Dung mà còn dám giơ tay sờ thì hắn dám chắc sau khi khôi phục hình người, việc đầu tiên sư tôn làm chính là trục xuất hắn khỏi sư môn.

Mục Trích đành phải ép mình chịu đựng.

Đêm đã khuya, Thẩm Cố Dung hôm nay bị sang chấn tâm lý hai lần,  cả thể xác lẫn tinh thần đều mệt mỏi, đang định gối đầu ngủ một giấc. Trong đầu bỗng hiện lên một sự kiện bị y quên đi.

Thủy quỷ!

Thẩm Cố Dung sợ tới giật mình, ban nãy mất mặt quá nên quên béng mất chuyện Thủy quỷ.

Y vội vàng nói với Mục Trích đang cởi áo ngoài: "Từ từ trước đã! Đợi lát nữa có khả năng Thủy quỷ kia sẽ đến, mang ta tới tìm sư huynh con trước."

Mục Trích sửng sốt: "Thủy quỷ?"

Thẩm Cố Dung gật đầu nhỏ.

Mục Trích: "Trên thuyền, móc mắt người?"

Thẩm Cố Dung sửng sốt, lúc này mới nhớ ra trên thuyền của Thủy quỷ không chỉ có riêng y mà còn cả Mục Trích và Tuyết Mãn Trang.

Tuyết Mãn Trang xuất hiện trên thuyền là do y bị linh lực Yêu tộc biến thành thân xác Phượng hoàng.

Nhưng sao... Mục Trích cũng ở trên thuyền?

Thẩm Cố Dung nhìn hắn, không nhịn được rùng mình, cuối cùng cũng cảm thấy quả nhiên Thẩm Phụng Tuyết đối xử đặc biệt với đứa nhỏ này là có nguyên nhân.

Mục Trích thấy đôi mắt y trợn tròn, tựa hồ đã bị kinh hãi, thoáng do dự:

"Sư tôn?"

Thẩm Cố Dung lập tức hoàn hồn, y gật đầu: "Ừ, đúng là cái đó."

Ban đầu Mục Trích chỉ cho rằng đây là ác mộng, không ngờ đúng là Thủy quỷ thật.

Biết Thẩm Cố Dung sợ quỷ, Mục Trích đành phải đứng dậy mặc quần áo, ôm Thẩm Cố Dung đi tìm Ôn Lưu Băng.

Ôn Lưu Băng vẫn đang úp mặt vào tường, Thẩm Cố Dung được Tụ Linh Trận tẩm bổ, cơn đau nhói trên cánh tay biến mất. Y bay từ trong tay Mục Trích đến, đậu lên vai Ôn Lưu Băng.

"Đồ nhi."

Mục Trích ở một bên thay y truyền lời.

Khắp người Ôn Lưu Băng u ám, nghiêng đầu nhìn thoáng qua Thẩm Cố Dung: "Sư tôn."

Thẩm Cố Dung chíp chíp chíp, Mục Trích lải nhải lẩm bẩm, nói ngắn gọn chuyện Thủy quỷ kéo họ vào trong mơ.

Ôn Lưu Băng nghe xong mới vực dậy chút tinh thần, cuối cùng hắn cũng rời bỏ được góc tường, nói: "Động Đình có vô số Thủy quỷ, con nào cũng làm nhiều việc ác, không biết Thủy quỷ chạy thoát bằng cách nào mà thẳng đường tới tận Thành Phù Hiến, khả năng cực cao là nhằm vào sư tôn."

Thẩm Cố Dung bay vào Tụ Linh Trận, tiếp tục tham lam hấp thụ linh lực. Y muốn nằm hình chữ X hưởng thụ theo thói quen, nhưng thân phận đã bị vạch trần nên đành phải giả vờ làm một Thánh quân thanh lãnh, nỗ lực căng khuôn mặt nhỏ, ra vẻ nghiêm nghị.

Chẳng qua một khi mở miệng, sự nghiêm nghị kia lại lập tức bị phá vỡ.

"Chíp, chíp chíp chíp!"

Mục Trích: "Thủy quỷ kia chỉ tìm người đối mặt với hắn ở mặt nước, sau đó kéo người vào trong mơ sao?"

Ôn Lưu Băng lắc đầu: "Không phải, hắn không kéo mọi người vào giấc mơ mà kéo thần thức mọi người vào kết giới của hắn."

Thẩm Cố Dung bừng tỉnh đại ngộ, nói: "Chíp."

[ Chẳng hiểu gì. ]

Mục Trích đang định mở miệng, Thẩm Cố Dung phản ứng kịp, vội nói: "Không cần nói câu này với hắn."

Bấy giờ Mục Trích mới im miệng.

Ôn Lưu Băng nhìn Thẩm Cố Dung như đang trò chuyện rất vui với Mục Trích, ánh mắt âm lãnh, nghĩ tiếp tới chuyện bản thân mình ngay cả sư tôn đang nói gì cũng không hiểu, suýt nữa định xông đến đánh bay Mục Trích ra.

Ôn Lưu Băng vừa ghen ghét đến mắt xanh lè, vừa nói: "Trong kết giới kia, Thủy quỷ đó là chủ nhân, hắn có thể tùy ý quyết định người đi hay ở."

Thẩm Cố Dung nhớ Thủy quỷ kia chỉ dùng mái chèo gõ nhẹ mạn thuyền, y đã thoát khỏi kết giới, hình như đúng là như thế.

Cảm giác bị người ta nắm giữ tính mạng thật không dễ chịu, Thẩm Cố Dung không bao giờ muốn trải nghiệm lần thứ hai.

Thấy Thẩm Cố Dung yên lặng, Ôn Lưu Băng nói: "Cơ mà sư tôn đừng lo, có con ở đây, chắc chắn Thủy quỷ kia không thể kéo ngài vào kết giới nữa đâu."

Thẩm Cố Dung nhìn hắn đầy nghi ngờ, chỉ "chíp" một nửa, Mục Trích bên cạnh đã lạnh nhạt cất lời.

"Ban nãy lúc sư tôn bị kéo vào kết giới Thủy quỷ, hình như đại sư huynh chỉ ở một bên."

Ôn Lưu Băng: "......"

Ôn Lưu Băng lạnh lùng nói: "Sư tôn còn chưa nói chuyện, nơi nào đến phiên ngươi mở miệng?"

Mục Trích: "Ta nói chính là sự thật."

Thấy hai người lại sắp làm ầm ĩ, Thẩm Cố Dung vội bay lên vẫy hai cánh: "Đừng làm ồn!"

Hai đồ đệ không đặt nhau vào mắt lúc này mới im miệng, ngoảnh đầu đi không thèm nhìn đối phương nữa.

Ôn Lưu Băng luôn ghét việc bị người khác nghi ngờ năng lực, lần này lập tức bị Mục Trích khơi mào lòng hiếu thắng.

Hắn đóng cửa phòng lại, bố trí thêm một tầng kết giới, cuối cùng ngưng tụ một đạo linh lực thành sợi dây cột vào móng vuốt nhỏ của Thẩm Cố Dung.

Thẩm Cố Dung khó hiểu nâng móng vuốt: "Làm gì vậy?"

Mục Trích nhíu mày nói: "Sư tôn và ta phải về nghỉ ngơi."

Ôn Lưu Băng một tay Thẩm Cố Dung một tay Mục Trích, một đưa một xách họ lên giường, bản thân thì ngồi cạnh đả tọa, hắn lạnh lùng nói: "Đợi ở đây, hai canh giờ nữa trời sẽ sáng. Nếu Thủy quỷ lại đến, ta nhất định phải cho gã một đi không trở lại."

Mục Trích và Thẩm Cố Dung liếc nhau.

Thẩm Cố Dung nói: "Vậy đợi ở đây một đêm đi."

Bấy giờ Mục Trích mới thôi từ chối.

Màn đêm yên ắng, Mục Trích và Thẩm Cố Dung mệt mỏi cả ngày, rốt cuộc cùng không chịu nổi, ngủ say trên giường.

Ôn Lưu Băng ngồi cách đó không xa, linh lực trên ngón tay nối liền với móng vuốt Thẩm Cố Dung đang phát ra ánh sáng mỏng manh.

Thẩm Cố Dung chỉ cảm thấy mình mơ màng ngủ một giấc, khi lần nữa mở mắt ra đã nằm trên con thuyền kia.

Thẩm Cố Dung: "......"

A A A! Thế mà lại bị kéo vào nữa!

Không phải Ôn Lưu Băng nói với y là sẽ không có chuyện gì sao?

Y giận dữ không thôi, vừa quay đầu lại đã thấy Ôn Lưu Băng ngồi ở đuôi thuyền, nhắm hờ mắt, còn đang chuyên tâm đả tọa.

Thẩm Cố Dung: "......"

Thẩm Cố Dung suýt thì vỡ giọng, nghĩ thầm: "Tiểu phế vật! Củ cải rỗng ruột!"

Dường như Ôn Lưu Băng cảm nhận được tầm mắt của Thẩm Cố Dung, thong thả mở mắt ra.

Vừa thấy Thẩm Cố Dung trong hình người, đồng tử Ôn Lưu Băng co rụt lại, lập tức đứng dậy hành lễ: "Bái kiến sư..."

Thuyền này quá bé, động tác hơi mạnh chút thôi cũng có thể nghiêng đi. Hắn mới chỉ nhích hai bước, toàn bộ thân thuyền đã rung lắc mãnh liệt, suýt nữa hất Thẩm Cố Dung chân mềm tay run rơi xuống nước.

Dòng nước kia đen như mực, còn thấy thấp thoáng thứ gì đó đang động đậy.

Nếu rơi vào đây không biết sẽ thành nông nỗi nào.

Thẩm Cố Dung lảo đảo nhào lên người Ôn Lưu Băng.

Ôn Lưu Băng lập tức đỡ lấy y.

Sau khi Thẩm Cố Dung đứng vững, y ép mình nghẹn xuống một hơi, trên mặt là vẻ thanh lãnh quen thuộc. Y lạnh lùng nói: "Đây là 'hết thảy không có việc gì' trong lời ngươi?"

Lúc này Ôn Lưu Băng mới buông tay, quan sát xung quanh, khẽ gật đầu, nói: "Vâng, không có việc gì, con biết làm thế nào để phá kết giới của Thủy quỷ."

Thẩm Cố Dung nghi ngờ hỏi: "Thật sao?"

Ôn Lưu Băng: "Vâng."

Lúc này Thẩm Cố Dung mới yên tâm.

Xem ra người thống lĩnh Tru Tà cũng không giống biểu hiện không đáng tin cậy của hắn.

Thuyền dưới chân hơi lay động, Ôn Lưu Băng nhìn thoáng qua, do dự nói: "Nếu thuyền ổn định chút thì tốt rồi."

Thẩm Cố Dung biết chứng say tàu của hắn, cố gắng không động đậy để thuyền đứng yên.

Thủy quỷ chưa tới, không biết có phải đang đi móc mắt nơi nào khác không.

Một lát sau, cuối cùng thuyền cũng không nghiêng ngả nữa.

Ôn Lưu Băng bấy giờ mới thở phào nhẹ nhõm một hơi.

Nhưng hơi này chưa thở xong, một bóng người lại bỗng xuất hiện trên thuyền, vì trọng tải tăng lên, toàn bộ thuyền nhỏ lại lần nữa lay động.

Sắc mặt Ôn Lưu Băng hơi trắng.

Thẩm Cố Dung nhìn thấy Mục Trích bị cuốn vào còn đang mờ mịt, nói với hắn: "Đừng lộn xộn."

Mục Trích rất nghe lời, gật đầu ngoan ngoãn không động đậy.

Thuyền vững vàng lại rất nhanh, song mặt mày Ôn Lưu Băng rõ ràng đã sai sai, giống như sẽ nôn ra ngay tức khắc.

Đúng lúc này, cuối cùng giọng nói của Thủy quỷ cũng vang lên, chứa đựng hận ý đặc quánh, âm thanh tựa mang theo đao nhọn, từng tấc từng tấc đều hướng về nơi đầu quả tim.

"Thẩm Phụng Tuyết, ngươi lại tới rồi."

"Ta đợi ngươi lâu lắm."

"Đôi mắt dưới băng tiêu kia của ngươi... có phải gỡ xuống cũng có thể thấy được mọi vật hay không?"

Xung quanh nổi lên từng đợt gió rét, Thẩm Cố Dung nghe như tiếng gọi hồn từ địa ngục. Y hít thật sâu một hơi, liều mạng vực dậy chính mình.

Có Ôn Lưu Băng ở đây, không phải sợ hãi.

Ngay giây tiếp theo, Tuyết Mãn Trang xuất hiện trên con thuyền, lập tức ép thuyền chìm xuống, nước sông dơ bẩn đen ngòm thoắt cái tràn vào.

Chiếc thuyền kia không gánh nổi trọng lượng bốn người, giống như đã tận hết sức mọn, chuẩn bị gãy khúc tới nơi.

Cùng lúc đó, Ôn Lưu Băng - chiến lực mạnh nhất trên thuyền cuối cùng cũng chịu không nổi cảm giác lung lay sắp đổ dưới lòng bàn chân kia, che miệng nằm bên mạn thuyền ọe ra.

Mục Trích: "......"

Thẩm Cố Dung: "......"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com