ZingTruyen.Com

[New] Xuyên Thành Nghề Nghiệp Sư Tôn Có Độ Nguy Hiểm Cao

Chương 21: Không Giận Tự Uy

huongduongvang198

Chuyển ngữ: Trầm Yên

.......................................

Thẩm thiếu gia tức giận đến nỗi lông xù hết cả lên, khi bị Mục Trích kéo ra còn kêu lên phẫn nộ.

"Con chim tặc điêu ngoa xảo trá kia! Có bản lĩnh thì ngay bây giờ hãy so một trận cao thấp với thiếu gia đây! Ta không tin mình mổ không chết ngươi!"

Hai mắt Tuyết Mãn Trang ngấn lệ, chôn đầu trong lòng bàn tay Ngu Tinh Hà sụt sịt khóc lóc, xem ra là đau lắm.

Ngu Tinh Hà đau lòng vuốt ve đầu nhỏ trọc mất một góc của hắn, nhìn Mục Trích tức giận nói: "Mục Trích, có phải linh thú kia của huynh ghen ghét mỹ mạo thú cưng nhỏ của ta nên cố ý mổ nó hay không?"

Thẩm Cố Dung phẫn nộ nói: "Mắt ngươi mù à? Mỹ mạo vi sư nhìn thế nào cũng hơn hắn! Ngu Tinh Hà! Ngươi bị trục xuất khỏi sư môn!"

Mục Trích nhíu mày, nhẹ nhàng vuốt ve cơ thể Thẩm Cố Dung, thản nhiên nói: "Nó luôn rất ngoan, sẽ không vô duyên vô cớ công kích ai. Chắc là do linh thú này của đệ có vấn đề gì đó, đệ vẫn nên tra kỹ càng rồi hãy tiếp tục nuôi."

Ngu Tinh Hà "hừ" một tiếng, ôm Tuyết Mãn Trang nhỏ giọng lẩm bẩm: "Ta đã hỏi qua rồi, linh thú này có dấu huyết mạch Phượng hoàng, sau này lớn lên còn biết phun lửa cơ!"

Mục Trích day trán: "Loại lời này mà đệ cũng tin?"

Ngu Tinh Hà cứ tin là vậy, thở hồng hộc ôm linh thú đi tìm Ly Tác.

Thẩm Cố Dung tức giận hướng về phía bóng dáng Ngu Tinh Hà kêu: "Tuyết Mãn Trang ở lại! Chúng ta mổ nhau một chọi một! Tuyết Mãn Trang!"

Mục Trích nhìn y ở đó tức giận đến nhảy dựng lên, bất đắc dĩ vuốt ve y.

Cứ nghĩ chỉ là chim hoàng yến ngoan ngoãn, không ngờ móng vuốt này vậy mà cũng rất lợi hại.

Màn đêm buông xuống, canh đầu tiên, khắp thành đăng hỏa lan san.

Bá tánh tới thả hoa đăng đứng đầy hai bờ sông Tuyết Dạ, trên cây hoa treo đầy giấy tâm nguyện buộc chỉ đỏ. Gió đêm thổi qua cây khiến sắc đỏ rung rinh.

Trước đó Ngu Tinh Hà hâm mộ linh thú của Mục Trích đến mắt xanh lè, lần này rốt cuộc hắn cũng có một con, vui mừng khôn xiết đặt Tuyết Mãn Trang lên đỉnh đầu, nắm tay Ly Tác, dáng vẻ nhí nha nhí nhảnh.

"Sư huynh Ly Tác ơi, huynh nói xem, sư tôn sẽ thích linh thú này chứ?" Ngu Tinh Hà nói chuyện cứ ba câu lại nhắc đến sư tôn một lần: "Sư tôn xuất quan nhìn thấy chú chim nhỏ đệ nuôi liệu có cảm thấy Tinh Hà là đứa trẻ hành xử không đàng hoàng không?"

Ly Tác thấy hắn đang nghiêm túc buồn rầu thì nở nụ cười, nhẹ giọng nói: "Thánh quân sẽ thích."

Thẩm Cố Dung rúc trong lòng Mục Trích giận dỗi, nghe vậy không nhịn được tức giận nói: "Thánh quân không thích!"

Thánh quân còn lâu mới thích cái thứ biến hắn thành con Phượng hoàng non này!

Tuyết Mãn Trang mặt ngơ mày ngác làm ổ trên đầu Ngu Tinh Hà, nghe thấy âm thanh thì mê man quay đầu lại, nhìn thoáng qua Thẩm Cố Dung đang phẫn nộ như đúng rồi.

Không biết có phải do bị Thẩm Cố Dung đánh về kỳ con non hay không mà hắn đã không còn hành động huênh hoang kiêu ngạo như trước, ngược lại hồn nhiên non nớt như hài tử mới chào đời.

Thế nhưng tận trong xương cốt hắn hẳn vẫn còn chấp niệm với Thẩm Phụng Tuyết, chẳng sợ vừa rồi bị đánh thành nông nỗi này, nhìn thấy cục tròn Thẩm vẫn yêu thích theo bản năng.

Tuyết Mãn Trang mềm mại "chíp" vài tiếng.

"Thích ngươi."

Thẩm Cố Dung: "......"

Thẩm Cố Dung giận dữ: "Làm càn ——"

Mục Trích không rõ Thẩm Cố Dung lại phát điên gì, thấy y giãy giụa nhảy ra từ trong lòng hắn thì vội vàng đón lấy y, tránh cho y ngã xuống.

"Đừng náo loạn."

Thẩm Cố Dung sốt ruột đến phát hoảng. Từ sau khi gặp Tuyết Mãn Trang, từng giờ từng phút y đều nghĩ xem phải làm sao mới có thể khiến Tuyết Mãn Trang thu lại linh lực phượng hoàng trong linh mạch y. Nhưng mỗi lần muốn xông lên "giao lưu thân thiện" với Tuyết Mãn Trang, Mục Trích luôn đè y lại, không cho y rời khỏi hắn.

Thẩm Cố Dung nếm trải thất bại nhiều lần, đành phải dùng cánh và móng vuốt trèo lên đỉnh đầu Mục Trích, nhìn thẳng vào Tuyết Mãn Trang, dự định cứ vậy mà đàm phán với hắn.

"Ngươi có thể thu lại linh lực trong linh mạch ta không?"

Tuyết Mãn Trang vùi mình trong tóc Ngu Tinh Hà, nghiêng đầu mờ mịt nói:

"Gì cơ?"

Thẩm Cố Dung: "Linh lực! Linh lực Phượng hoàng của ngươi!"

Tuyết Mãn Trang lại phân tích thêm một lúc, mới mở to đôi mắt tròn xoe: "A! Thì ra ta là Phượng hoàng thật!"

Thẩm Cố Dung: "......"

Thẩm Cố Dung giận đến chôn đầu trong tóc Mục Trích.

Xem dáng vẻ ngu xuẩn này của Tuyết Mãn Trang thì chắc đến linh lực cũng chẳng biết là cái gì, càng đừng nói đến việc rút chuẩn linh lực Phượng hoàng trong linh mạch y về.

Thẩm Cố Dung tuyệt vọng nghĩ thầm: Bây giờ phải làm sao đây? Chẳng lẽ thực sự chỉ còn cách chờ một tháng sau linh lực tan đi mới biến thành hình người được ư?

Hiện giờ mới biến thành phượng hoàng hai ngày mà Thẩm Cố Dung đã cảm thấy tư duy của mình bắt đầu thiên hướng loài chim. Nếu một tháng sau mới biến về hình người, liệu lúc uống nước y có mổ thế này không?

Thẩm Cố Dung càng nghĩ càng cảm thấy đáng sợ, không nhịn được rùng mình, lông xù lên.

Tuyết Mãn Trang ngắm y, nghiêm túc khen ngợi: "Ngươi đẹp thật luôn ý."

Thẩm Cố Dung: "......"

Thẩm Cố Dung cười dữ tợn: "Chờ ta nhổ sạch lông trên người ngươi, ngươi sẽ còn đẹp hơn."

Tuyết Mãn Trang run lên, sợ hãi rúc vào tóc Ngu Tinh Hà, chỉ dám nhìn trộm y.

Trên đường xá Thành Phù Hiến, người qua kẻ lại rộn ràng tấp nập. Ly Tác sợ hai người đi lạc, mỗi tay nắm một người đi tới ven sông.

Sông Tuyết Dạ lấp lánh ánh sao, phản chiếu mặt trăng sáng tỏ tựa một vùng tuyết mênh mông trong hoa sen đỏ. Trên thuyền hoa chở trăm hoa vang lên tiếng nhã nhạc thanh nhã, còn có người vứt Cỏ Biệt Ly xuống bờ sông.

Ngu Tinh Hà ngoan ngoãn hỏi Ly Tác: "Sư huynh ơi, chúng ta cũng ngồi thuyền lớn sao?"

Ly Tác hờ hững quan sát dòng người như đang tìm ai đó, nghe vậy thì cúi đầu cười nói: "Tinh Hà muốn ngồi?"

Ngu Tinh Hà gật đầu: "Ở kia có rất nhiều người nha, thật náo nhiệt."

Ly Tác hỏi Mục Trích: "Mục Trích muốn ngồi không?"

Mục Trích: "Sao cũng được ạ."

Ly Tác cũng hiểu tính tình không tranh đoạt của Mục Trích, cúi xuống bế cả hai một phải một trái lên, đi theo dòng người lên một con thuyền hoa.

Thẩm Cố Dung vẫn còn sợ hãi vì chuyện thấy Thủy quỷ lúc ban ngày, vốn đang hung ha hung hăng với Tuyết Mãn Trang, vừa lên thuyền hoa lập tức kinh hãi, nhảy về vạt áo Mục Trích, ngay cả đầu cũng không dám thò ra, sợ lại nhìn thấy thứ không nên nhìn.

Thuyền hoa có hai tầng, Ngu Tinh Hà muốn ngắm hoa, Ly Tác liền dẫn hai bọn họ lên phi lư (gian phòng trên thuyền) trên lầu hai.

Mở cửa sổ khắc hoa ra, khung cảnh hai bờ sông cùng phía đằng xa lọt hết vào tầm mắt.

Mục Trích vừa nhìn thoáng qua vị trí đã biết sư huynh Ly Tác tiêu không ít linh thạch, nhưng thấy Ngu Tinh Hà vui vẻ đến nhảy nhót, hắn đành nuốt lời nói đã đến bên miệng về.

Phi lư có diện tích không lớn, giữa các gian được ngăn cách bằng mành trúc dài phết đất, chỉ nhìn được loáng thoáng bóng người ở gian bên cạnh.

Sau khi ngồi xuống, Mục Trích đặt Thẩm Cố Dung lên bàn, chọn mấy miếng điểm tâm bẻ nát cho y.

Thẩm Cố Dung không muốn ăn, quay đầu định đi tìm Tuyết Mãn Trang.

Tuy nhiên ngay khi y vừa rời khỏi tầm tay Mục Trích vài chục cm, Mục Trích đã kéo mạnh y về, vòng tay không cho y chạy loạn.

Thẩm Cố Dung không rõ nguyên do, đành phải giả bộ ngoan ngoãn cúi đầu mổ mấy miếng điểm tâm.

Phượng hoàng ăn cái gì cũng không có mùi vị, Thẩm Cố Dung mổ được mấy miếng nhạt như nước ốc, bỗng phát hiện hạt mè trên một đĩa điểm tâm tên "Bánh Lăn Tuyết" cũng không tệ lắm.

Y rung rung cánh, vui vẻ mổ ăn.

Mục Trích nhìn y một lát, lúc này tư thế cảnh giác mới thả lỏng đôi chút.

Thẩm Cố Dung mổ xong, thuyền hoa chợt hơi lung lay, hình như là cập bờ đón đợt khách khác.

Thuyền trôi một lúc, pháo hoa nơi chân trời Thành Phù Hiến bắt đầu nở rộ.

Mục Trích chưa từng thấy pháo hoa, bị tiếng động đột ngột làm sợ đến khẽ run. Mãi lâu sau mới phản ứng kịp.

Nhân lúc Mục Trích đang xem pháo hoa ngoài cửa sổ, Thẩm Cố Dung lén lút nhảy từ vòng tay Mục Trích ra ngoài, nhào đi tìm Tuyết Mãn Trang bên cạnh Ngu Tinh Hà.

Y vừa nhảy được vài bước, cơ thể bỗng dưng bị một bàn tay nhỏ bắt lấy, sau đó cả người lơ lửng giữa không trung, lại lần nữa bị Mục Trích bắt về.

Thẩm Cố Dung đang định giả ngu, bỗng cảm thấy bàn tay nọ chợt siết cơ thể y.

Trước kia mỗi lần Mục Trích ôm y đều sợ chạm đau y, chưa bao giờ dám dùng lực mạnh, nhưng hiện tại hắn lại như không thèm kiêng nể gì, cứ thế bóp chặt toàn bộ cơ thể Thẩm Cố Dung, nhìn y với ánh mắt nặng nề.

May mà khắp người Thẩm Cố Dung toàn lông tơ, bị bóp cũng không đau.

Y hơi kinh ngạc nhìn vẻ mặt âm u của Mục Trích, không rõ rốt cuộc hắn bị làm sao.

Mục Trích nhẹ nhàng hít một hơi, nâng một bàn tay khác xoa đầu nhỏ của Thẩm Cố Dung, giọng nói nhè nhẹ còn chứa chất non nớt của trẻ con:

"Mi là của ta."

Lời nói như đứa trẻ tuyên bố chủ quyền với món đồ chơi, vậy mà Thẩm Cố Dung nghe, không hiểu sao bỗng cảm thấy lưng lạnh toát.

Mục Trích nhìn y ngây dại, thả lỏng lực bàn tay, rủ mi mắt, dịu dàng vuốt ve đầu Thẩm Cố Dung.

"Đừng cứ luôn muốn chạy tới chỗ người khác. Nếu mi còn định lén trốn đi nữa thì ta chỉ còn cách khóa mi vào bằng dây xích thôi."

Thẩm Cố Dung: "......"

Thẩm Cố Dung lẳng lặng quan sát hắn. Nghĩ thầm: Nếu giờ ta đang ở hình người thì chắc chắn tiểu tử ngươi sẽ bị trục xuất khỏi sư môn.

Bình thường tính tình Mục Trích ổn trọng, hành động không mấy nhiệt tình, còn chứa đựng sự âm u không phù hợp, kém nổi bật hơn Ngu Tinh Hà nhiều, có khi ngay cả Ly Tác tự xưng là công bằng cũng sẽ thiên vị Ngu Tinh Hà hoạt bát hơn một chút.

Thẩm Cố Dung vốn đang cảm thấy Mục Trích là một bé ngoan thích nghi trong mọi hoàn cảnh, chỉ vì bị Thẩm Phụng Tuyết "ngược đãi" nên mới hơi ít nói. Mãi đến giờ y mới hiểu được, trước kia không phải Mục Trích không tranh đoạt, hắn chỉ lười tranh đoạt những đồ vật không có ý nghĩa với mình thôi.

Mà con chim này...

Khi Mục Trích nhặt được nó đã dồn quá nhiều sự chú ý lên, tình cảm với nó thậm chí còn nhiều hơn so với Thẩm Phụng Tuyết.

Từ khi Mục Trích theo Thẩm Phụng Tuyết tới Ly Nhân Phong, mọi thứ trong tay đều là những do Thẩm Phụng Tuyết tình nguyện đưa cho hắn. Vật linh, địa vị, thậm chí là tu vi, hắn như một cái vỏ rỗng bị người ta bắt ép nhét đầy những thứ không thuộc về chính mình.

Thế nhưng hắn không hề cảm thấy thỏa mãn, trong lòng hắn chỉ có nỗi sợ.

Vì mạng sống, từ nhỏ Mục Trích đã biết xem mặt đoán ý, mới sáu tuổi nhưng đã thấu đáo hơn không ít người lớn, song bất kể thế nào hắn cũng không nhìn thấu nổi Thẩm Phụng Tuyết quanh người tựa sương tuyết bao phủ kia.

Sư tôn hắn... thanh y tóc bạc, giữa hai đầu lông mày thấp thoáng sự lạnh lẽo không thể tan đi. Lúc bất chợt ngước mắt lên, mỗi ánh mắt đều có thể khiến cả người Mục Trích rét run, kể cả khi đang dưới ngày hè nắng chói chang.

Thứ Mục Trích sở hữu hoàn toàn dựa vào quyết định của Thẩm Phụng Tuyết, thậm chí ngay cả tính mạng cũng không nằm trong tầm kiểm soát của hắn.

Linh thú vô tình xâm nhập vào sinh mệnh hắn này có lẽ chính là chứng cứ duy nhất chứng minh hắn còn thuộc về chính mình.

Mục Trích rủ mi mắt, nhẹ nhàng vuốt ve Thẩm Cố Dung, thấy y không hé răng mới thả y xuống.

Lần này Thẩm Cố Dung không dám chạy nữa —— Nếu Mục Trích thật sự lấy dây xích khóa y thì anh danh một đời của Thẩm Phụng Tuyết sẽ bị hủy sạch, cho dù chết rồi cũng phải nhảy ra đồng quy vu tận với Thẩm Cố Dung.

Dòng người bên sông náo nhiệt rộn ràng, gã sai vặt trên thuyền hoa cung kính chào đón đoàn người lên thuyền, lúc vô thức ngẩng đầu nhìn thoáng qua, sắc mặt lập tức biến đổi.

Đoàn người vừa tới có sáu người, trên áo choàng đỏ sậm thêu hoa văn chìm Tru Tà rồng bay phượng múa, dưới ánh nến cũng có thể thấy được rõ ràng.

"Tru Tà... đại nhân." Gã sai vặt tái mặt cười: "Trên thuyền hoa của chúng ta có phù trừ tà của Ly Nhân Phong, hẳn là không có yêu tà lén lút tác quái, không biết..."

Thế trận hành động của Tru Tà luôn rất rầm rộ. Nếu thực sự có yêu tà đánh với Tru Tà thì khả năng sông này sẽ bị oanh tạc.

Nam nhân cầm đầu vóc dáng cao lớn, đầu đội đấu lạp không thấy rõ dung mạo, giọng nói hắn trầm thấp: "Thuyền hoa không có yêu tà ám vào, ta chỉ tới tìm người."

Lúc này gã sai vặt mới thở phào nhẹ nhõm một hơi, cung kính tận tụy đón bọn họ vào.

Vào thuyền hoa rồi, nam nhân đội mũ che nhỏ giọng nói: "Thưa Ôn đại nhân, Thủy quỷ Động Đình năng lực quỷ quyệt, vừa vào sông Tuyết Dạ lập tức như cá gặp nước, nếu chúng ta không bắt giữ sớm, ắt sẽ sinh ra chuyện lớn."

Ôn Lưu Băng ngoảnh mặt làm ngơ.

Người nọ thấy hắn một lòng một dạ chỉ muốn tìm người, muốn thúc giục nhưng lại biết tính tình chuyên quyền độc đoán của Ôn Lưu Băng, đành lặng lẽ thở dài một hơi, không đề cập đến việc này nữa.

Một Tru Tà khác nhìn thoáng qua thuyền hoa trang trí xa xỉ lãng phí, ngờ vực hỏi: "Đại nhân ơi, Thánh quân thật sự ở chỗ như thế này sao?"

Lần này Ôn Lưu Băng lên tiếng, trầm giọng nói: "Đệ Tử Khế sẽ không lỗi."

"Nhưng mà ngài......."

Ôn Lưu Băng nhíu mày, quay đầu nhìn hắn, khí thế không giận tự uy: "Sao?"

Tru Tà lúng ta lúng túng nói: "Không... không phải ngài có chứng say tàu sao?"

Ôn Lưu Băng: "......"

.................................................

Tác giả có lời muốn nói:

Ôn Lưu Băng: À, đúng. Làm phiền, ta muốn rời thuyền.

Nôn.

"Thẩm Cố Dung, áo choàng, nguy hiểm."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com