ZingTruyen.Info

[ NBN ] Nông gia tử làm giàu khoa cử lộ

Chương 21 không gian nhà kho

Jian002

Thiên kinh đen, giờ phút này đúng là giờ Tuất, cố gia trải qua ban ngày ầm ĩ, đã an tĩnh xuống dưới. Cố Thành Ngọc ban ngày ngủ đến nhiều, lúc này chính mở to mắt chờ cố Lữ thị ngủ say. Nghe Cố mẫu quy luật lại nhẹ nhàng tiếng hô, Cố Thành Ngọc biết mẫu thân đã ngủ rồi.

Tâm thần vừa động, vào không gian. Vừa tiến vào không gian, nghe không gian trung linh khí, giống như lâu hạn gặp mưa rào, như say tựa mộng, lệnh người vui vẻ thoải mái. Theo thường lệ đi suối nguồn biên, mãnh uống lên mấy khẩu linh tuyền, không khỏi cảm thán một tiếng, thật thoải mái!

Ngày hôm qua tới vội vàng, trong không gian nhà kho cùng thương trường còn chưa rửa sạch. Cố Thành Ngọc vẫn là tiên quyết định sửa sang lại nhà kho. Nhà kho ở tầng hầm ngầm, Cố Thành Ngọc từ đại sảnh hữu sau sườn theo thang lầu mà xuống, không trải qua bị trước mắt cảnh tượng sợ ngây người. Kia chồng chất đồ vật cùng cái rương một chồng một chồng mà bãi ở bên nhau. Đại khái đếm đếm năm mươi cái rương trên dưới sắp hàng ở bên nhau, Cố Thành Ngọc đi lên trước nhìn kỹ. Lại phát hiện này đó cái rương là tơ vàng gỗ nam làm, thật là phí phạm của trời a! Như vậy trân quý tơ vàng gỗ nam thế nhưng chỉ làm thành cái rương? Tơ vàng nam rương bên ngoài thân mặt mặt ngoài kim quang lấp lánh, tơ vàng hiện lên, còn có thanh nhã u hương khí vị. Quá lãng phí! Cố Thành Ngọc cảm thán một tiếng.

Giờ phút này hắn càng tò mò này rương ăn mặc kiểu Trung Quốc chính là cái gì quý giá vật phẩm. Mở ra cái rương vừa thấy, thiếu chút nữa không lóe mù mắt, chỉ thấy nửa người cao cái rương trung chỉnh chỉnh tề tề mà mã phóng mười lượng một cái kim nguyên bảo, trung gian dùng mộc điều làm khoảng cách, này một rương đến nhiều ít vàng? Cố Thành Ngọc hít sâu một hơi, yên lặng mà đóng lại cái rương. Đánh tiếp khai mặt khác cái rương vừa thấy, cùng này không sai biệt lắm, hảo có trong rương là ngân nguyên bảo. Tính toán một chút, đến có hai mươi rương vàng, mười lăm rương bạc, thả xem tỉ lệ đều không tồi. Dư lại liền không phải vàng bạc, có năm cái cái rương trang chính là trang sức hộp, Cố Thành Ngọc chỉ mở ra một cái xem một chút, đều là chút trâm thoa, ngọc bội, vòng tay, hoa tai, ngọc bội, điếu trụy linh tinh, chuỗi ngọc cùng trọn bộ đồ trang sức cũng không ít. Kia kim trâm thoạt nhìn vẫn là mới tinh, vòng ngọc loại cũng là thế nước cực hảo, càng đừng nói viên viên mượt mà trân châu xâu lên đồ trang sức, phiếm nhu hòa quang huy, đủ mọi màu sắc đá quý mã não đều có vài tráp, đều chỉ là hỗn độn mà đôi ở bên nhau. Không thể nhìn, Cố Thành Ngọc có chút tiếp thu vô năng. Năm cái như vậy cái rương là chồng ở bên nhau, hẳn là đều là vàng bạc châu báu loại.

Lại nhìn về phía mặt khác mười cái cái rương, so phía trước đều phải đại chút. Mở ra cái thứ nhất, bên trong nằm lại là một người cao san hô đỏ thụ. Chỉnh cây cây san hô hình thái thật là, tự nhiên, kia đỏ rực nhan sắc càng làm cho người yêu thích. Lớn như vậy san hô đỏ đích xác hiếm thấy, san hô đỏ hai mươi năm mới trường một tấc, trước kia này cây phân biệt không nhiều lắm một người cao, có thể thấy được này trân quý.

Mặt khác mấy cái cái rương đều là chút trân quý vật trang trí loại, có đồng thau, đồ sứ, ngọc khí, phỏng chừng này đó đều là đệ nhất nhân chủ nhân Cố Khanh cha mẹ bắt được, bọn họ là tu tiên nhân sĩ, phàm nhân bảo vật đối bọn họ tới nói, được đến muốn dễ dàng chút. Trách không được phải dùng tơ vàng gỗ nam làm cái rương, bên trong đồ vật xác thật quý trọng, chính yếu tơ vàng gỗ nam không dễ sinh trùng.

Cái rương xem xong rồi, dựa vào rương trong cơ thể sườn một mặt trên tường lại tất cả đều là giá gỗ, mặt trên còn bày biện một ít, phỏng chừng là đệ nhị nhậm chủ nhân Cố Tinh vật phẩm. Lúc trước nhà nàng thu thập vội vàng, cũng cũng chỉ có thể đôi ở trên giá. Giá gỗ thượng hơn phân nửa đều phóng vải vóc, giống tố sa, trang đoạn hoa, vân cẩm, gấm Tứ Xuyên một loại, bên cạnh còn có một đống da, không như thế nào sửa sang lại, này đó chỉ là tùy ý chất đống. Có một tiểu khối địa phương cùng khác cái giá có điều bất đồng, Cố Thành Ngọc đặc biệt lưu ý một chút, ứng không phải bình thường vải vóc, quả nhiên mặt trên có giới thiệu, còn riêng viết cái cùng loại thuyết minh cái thẻ, nguyên lai đây là Cố Khanh cha mẹ riêng để lại cho nữ nhi, ở Tu Tiên Giới không coi là quá hảo, nhưng đối phàm nhân tới nói xác thật tốt.

Loại này vải dệt là Tu Chân giới một loại thiên tằm phun đến ti dệt liền mà thành, loại này ti dệt nguyên liệu nước lửa không xâm, đao thương bất nhập, thả đông ấm hạ lạnh, vải vóc thoạt nhìn cùng loại với tơ lụa, tính chất tinh mịn, sờ lên bóng loáng, có lạnh hoạt xúc cảm, nhan sắc có rất nhiều loại, đồ án khác nhau, nội lực có tường vân ám văn. Kỳ thật như vậy nguyên liệu không nhiều lắm, đại khái có hai ba mươi thất, cái giá bên cạnh còn không một tiểu khối, lường trước là bị Cố Khanh hoặc Cố Tinh dùng chút, còn có mấy bài bình sứ bãi ở bên cạnh, mặt trên giới thiệu, là thiên tơ tằm cắt thời điểm tích ở trong nước, đồ ở vải vóc thượng. Cũng là, theo cái thẻ thượng nói là đao thương bất nhập, kia muốn như thế nào cắt làm xiêm y?

Này đó đều là có cái rương hoặc cái giá, kia còn có đôi trên mặt đất, đại khái là sau lại Cố Tinh thu vào tới. Cũng đều là mấy thứ này, lăng la tơ lụa, vàng bạc ngọc khí tuy so ra kém trong rương cùng trên giá, nhưng cũng giá trị xa xỉ.

Lại đi phía trước đi đến, thế nhưng thấy nửa mặt tường thể đều là tiểu dược quầy, mặt trên đều viết dược tên. Có xạ hương, trước hồ, xuyên khung, chỉ xác, hà thủ ô, Đỗ Trọng chờ. Nhìn đến Đỗ Trọng bên cạnh còn có nhân sâm, Cố Thành Ngọc mắt sáng rực lên. Không biết là dược liệu còn có loại tử? Rút ra ngăn tủ, chỉ thấy trong ngăn tủ nằm hai cây lão đại nhân sâm, cầm lấy một cây nhìn kỹ, này viên nhân sâm rất là thô tráng, đã thành nhân hình, tham lô dày đặc, tập trung nhìn vào, ước là năm trăm nhiều năm tham. Lại một khác cây lớn hơn nữa, phỏng chừng đều có ngàn năm. Run rẩy xuống tay sờ soạng một phen, lại thả trở về. Giương mắt nhìn đến mặt trên còn có linh chi, phương diện này chỉ có một viên linh chi, linh chi nhưng thật ra không lớn, nhưng chờ Cố Thành Ngọc thấy rõ ràng, cũng không khỏi thở hốc vì kinh ngạc, đây là tím chi? Khuẩn cái trình nửa vòng tròn hình, mặt trên xích nâu, còn có ánh sáng cập vân văn. Đều là hảo dược liệu a! Kỳ thật chờ Cố Thành Ngọc toàn diện hiểu biết không gian lúc sau sẽ không bao giờ nữa sẽ như vậy chấn động, này đó đều là bình thường hóa.

Góc phải bên dưới có mấy cái ngăn tủ viết chính là thuốc viên cùng thuốc mỡ. Có cái gì băng cơ cao, bạc đầu đứt quãng cao, duyên thọ hoàn từ từ, chủng loại thật nhiều. Cố Thành Ngọc không nhìn kỹ, danh như ý nghĩa, hẳn là trân quý thuốc viên. Này đó phỏng chừng cũng là tiên gia chi vật, dù sao người bình thường nên làm không ra loại này đồ vật.

Một mặt tường cũng không được đầy đủ là dược quầy, còn lại non nửa mặt đến hạt giống quầy, này đó hạt giống quầy muốn nhỏ bé một ít, mặt trên mấy bài đều là dược liệu hạt giống, giống dược quầy có dược đều có loại tử, phía dưới đều là lương loại cùng đồ ăn loại, cùng với hoa quả hạt giống. Cố Thành Ngọc nhìn đến tiểu mạch, lúa nước cùng bắp này đó, liền nghĩ đến bên ngoài đồng ruộng đều là không, vẫn là đến đem nó loại lên.

Lại đi phía trước chính là nhìn đến có tấm ván gỗ ngăn cách một tiểu gian, phỏng chừng chính là kho lúa, bao tải chỉnh tề mà chất đống, có thể là gạo một loại, còn có vải bông túi, phía trên viết phấn mặt mễ, bên cạnh mấy đại lu đều là tuyết trắng tinh tế bột mì.

Như vậy liền thô sơ giản lược xem xong rồi, Cố Thành Ngọc chuẩn bị đi ra ngoài vẫn là trước đem hạt giống đều loại thượng, tuy rằng nhà kho có không ít ăn, chính là trong tay có lương, trong lòng không hoảng hốt a, đều cấp đói sợ, lại nói kia đồng ruộng không loại thượng, chẳng phải là lãng phí?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info