ZingTruyen.Info

Nbn Dn Xk Tu Viet Hoan Dao Lon Y Thien

Chúc mọi người một năm mới tràn đầy hạnh phúc.

Vi Nhất Tiếu cười ha hả, không tránh né cũng không đỡ gạt. Chưởng của đại hán đó đến giữa chừng, cánh tay đột nhiên mềm nhũn không hơi sức, chưởng đó tuy đánh trúng thiên linh cái đối phương nhưng hoàn toàn không có một chút kình lực, chẳng khác gì để tay lên đầu. Vi Nhất Tiếu biết rằng một khi trúng phải Hàn Băng Miên Chưởng, kình lực đối phương lập tức mất hết thế nhưng cao thủ đối chiến, ai dám cho địch đánh vào đầu mình, liều lĩnh như thế xưa nay chưa ai thấy, người đứng ngoài không khỏi toát mồ hôi.

Nếu đại hán kia có thuật chế ngự Hàn Băng Miên Chưởng, kình lực nhất thời chưa mất, chưởng đó đánh lên đỉnh đầu, làm sao tránh khỏi nát sọ? Vi Nhất Tiếu suốt đời hành sự quái đản lạ lùng, những chuyện không ai dám làm, không chịu làm, chưa từng làm y càng khoái chí. Y thừa cơ đối phương phân tâm ra tay đánh lén, xem ra cũng không được quang minh chính đại, thế nhưng lại giám để cho địch đánh thẳng vào đầu, thì tuy không quang minh chính đại thì cũng là lớn mật làm càn, đem sống chết ra đùa cợt.

Gã áo quần rách rưới liền xé chiếc bao, lôi ra một người, thấy y mặt đầy máu, đã bị đại hán nọ đánh một chưởng chết rồi. Kẻ đó mặc áo đen, chính là đồng bọn của họ, không hiểu vì sao lại bị bỏ vào trong bao vứt vào đây. Gã giận quá, quát lên:

"Đứa nào thập thò..."

Nói chưa hết câu, một chiếc bao trắng đã chụp xuống đầu y. Y đề khí nhảy lùi lại, tránh được, thấy ngay một nhà sư mập mạp đứng ngay trước mặt đang cười hì hì, chính là Bố Đại hòa thượng Thuyết Bất Đắc.

Chiếc túi Càn Khôn Nhất Khí của Thuyết Bất Đắc bị Trương Vô Kỵ làm vỡ trên Quang Minh đỉnh rồi. Không có binh khí cầm tay, đành phải lấy mấy cái túi vải dùng tạm, dĩ nhiên không thể nào lợi hại như túi Càn Khôn Nhất Khí đao kiếm chém không đứt kia rồi. Khinh công của y tuy không bằng Vi Nhất Tiếu, nhưng cũng ghê gớm lắm, trên đường lại không bụ ngăn trở, chân trước chân sau đã đến ngay.

Thuyết Bất Đắc khom mình chào Trương Tam Phong nói:

"Tọa hạ Trương giáo chủ Minh giáo, nhà sư túi vải nay đây mai đó Thuyết Bất Đắc xin tham kiến chưởng giáo tổ sư Trương chân nhân của phái Võ Đang."

Trương Tam Phong hoàn lễ đáp:

"Đại sư đi đường xá xa xôi vất vả quá."

Thuyết Bất Đắc nói:

"Các huynh đệ tọa hạ của tệ giáo chủ gồm Quang Minh sứ giả, Bạch Mi Ưng Vương, Tứ Tản Nhân, Ngũ Hành Kỳ cùng nhân mã các lộ đề đã kéo đến núi Võ Đang. Xin Trương chân nhân xuôi tay đứng ngoài, để xem Minh giáo chúng tôi cùng bọn vô liêm sỉ mạo danh người khác quấy hôi bôi nhọ này so tài cao thấp."

Câu này của y chỉ là phô trương thanh thế, đại đội nhân mã của Minh Giáo làm gì đến nhanh thế được. {Tiểu Phong: ai nói thế, không phải đại đội nhan mã của bổn tôn đã đến hết rồi sao!} 

Thế nhưng Triệu Mẫn nghe rồi, đôi lông mày nhíu lại, nghĩ thầm, [bọn chúng tới nhanh như thế là do kẻ nào tiết lộ cơ mật?] Nàng nhịn không được buộc miệng hỏi:

"Trương giáo chủ của các ngươi đâu? Bảo y ra gặp ta."

Nói xong trừng mắt nhìn Vi Nhất Tiếu, ánh mắt dường như có nghi ngờ, hỏi xem giáo chủ bây giờ ở đâu? Vi Nhất Tiếu cười ha hả nói:

"Thế bây giờ cô không mạo xưng nữa ư?"

Y trong bụng cũng hỏi thầm [ Giáo chủ hẳn đã đến rồi, nhưng bây giờ đang ở đâu?] Trương Vô Kỵ từ nãy đến giờ đứng phía sau Trương Tam Phong, biết rằng Vi Nhất Tiếu và Thuyết Bất Đắc chưa nhận ra mình, thấy có hay tay thuộc hạ đắc lực, bụng thật mừng rỡ.

Triệu Mẫn cười nhạt nói:

"Một con dơi độc, một hòa thượng thối thì làm được gì?"

Nói chưa dứt, bỗng từ góc mái nhà phía đông phát ra một chuỗi cười dài rồi có tiếng hỏi:

"Thuyết Bất Đắc đại sư, Dương tả sứ đã tới hay chưa?"

Người đó tiếng nói vang dội, già dặn hào hùng, chính là Bạch Mi Ưng Vương Ân Thiên Chính. Thuyết Bất Đắc chưa kịp trả lời, tiếng cười của Dương Tiêu ở trên mái nhà phía tây (tg: đầu năm nay ai cũng thích trốn trên mái nhà thế?) đã vọng xuống dưới vui vẻ nói:

"Ưng Vương, lão huynh đúng là càng già càng dẻo dai, đã đến trước đệ một bước."

Ân Thiên Chính cười đáp:

"Dương tả sứ không phải khách sáo làm gì, hai người mình cùng đến một lượt, chẳng ai hơn ai. Hẳn là tả sứ nể mặt Trương giáo chủ nên nhường Ân mỗ đấy thôi."

Dương Tiêu nói:

"Đương nhân bất nhượng. Tại hạ đã dùng hết sức mình, nhưng vẫn không thể nào nhanh được như Ưng Vương."

Hai người trên đường thi đua kình lực xem ai chạy nhanh hơn, nội lực Ân Thiên Chính cao thâm, còn bộ pháp của Dương Tiêu thì nhanh nhẹn nên khỏi hành cùng một lượt, cùng đến một lần. Hai người cười ha hả, nhảy từ trên mái nhà xuống.

Trương Tam Phong đã nghe danh Ân Thiên Chính từ lâu, hơn nữa ông ta lại là nhạc phụ của Trương Thúy Sơn, còn Dương Tiêu thì là nhân vật nổi tiếng trên giang hồ, cho nên tiến lên ba bước, chắp tay nói:

"Trương Tam Phong cung nghênh Ân huynh, Tiêu huynh đại giá."

Trong bụng có điều không hiểu, [ Ân Thiên Chính rõ ràng là giáo chủ Thiên Ưng giáo, sao lại nói cái gì "nể mặt Trương giáo chủ" là sao?]

Ân Dương hai người khom lưng đáp lễ, Ân Thiên Chính nói:

"Đã từ lâu nghe danh tiếng của Trương chân nhân, nhưng chưa có duyên bái kiến, hôm nay được thấy tôn nhan, đúng là tam sinh hữu hạnh."

Trương Tam Phong nói:

"Hai vị đều là nhất đại tông sư, lại cùng đại giá quang lâm, quả thực là hiếm có."

Trong bụng Triệu Mẫn mỗi lúc thêm bực bội, thấy các cao thủ Minh giáo càng lúc càng đông, tuy chưa thấy Trương Vô Kỵ xuất hiện nhưng e rằng lời của Thuyết Bất Đắc khỏi phải dọa xuông, y quả thực đang đứng phía sau sắp xếp, bố trí một trận thế ghê gớm hơn. Kế hoạch của mình đã an bài đâu đấy, xem ra khó mà thành công, nhưng việc ám toán được Trương Tam Phong trọng thương là chuyện ngàn năm một thuở, không thể nào có lần thứ hai, hôm nay không đánh tan phái Võ Đang để sau này ông ta chữa khỏi rồi thì không còn cơ hội nào nữa.

Nàng liếc qua liếc lại đôi mắt đen nhánh, cười khẩy nói:

"Giang hồ vẫn tuyên ngôn Võ Đang là danh môn chính phái nhưng tai nghe đâu bằng mắt thấy? Thì ra phái Võ Đang lén lút bắt tay với ma giáo, được ma giáo đỡ đầu, còn võ công bản môn chẳng đáng vào đâu."

Thuyết Bất Đắc nói:

"Triệu cô nương, nói như cô đúng là giọng điệu đàn bà, kiến thức con nít. Thời Trương chân nhân uy chắn võ lâm, chỉ sợ đến ông nội cô cũng chưa ra đời, thứ trẻ con như cô biết làm sao được?"

Đằng sau Triệu Mẫn lập tức có mười người hung hăng tiến ra, hầm hầm nhìn y. Thuyết Bất Đắc mặt nhơn nhơn, cười nói:

"Các ngươi bảo ta không được nói như thế đúng không? Thì tên ta đã là Thuyết Bất Đắc mà. Cái gì nói được là ta nói, các ngươi làm gì ta đây?'

Nhà sư gầy gò thủ hạ của Triệu Mẫn giận dữ nói:

"Chủ nhân, để thuộc hạ giải quyết tên to mồm lắm miệng này."

Thuyết Bất Đắc kêu lên:

"Hay lắm, hay lắm. Ngươi là sư đi hoang, mà ta cũng lang thang không chùa, hai đứa mình làm một keo xem nào. Mời Võ Đang tông sư Trương chân nhân chỉ điểm những chỗ sai sót, còn hơn tự mình khổ luyện mười năm."

Nói xong hai tay vung ra, từ trong bọc lấy ra thêm một túi vải nữa. Người ngoài thấy y lấy hết túi này đến túi nọ, lấy mãi không hết, không biết dưới áo bào của y còn dấu bao nhiêu cái túi nữa.

Triệu Mẫn khe khẽ lắc đầu:

"Hôm nay chúng ta lên đây học hỏi tuyệt nghệ của phái Võ Đang, phái Võ Đang vị nào hạ trường, chúng ta đều vui vẻ phụng bồi. Phái Võ Đang có chân tài thực học không, hay chỉ được cái tiếng hão, một trận hôm nay cả thiên hạ sẽ biết hết. Còn Minh giáo với chúng ta dây mơ rễ má thế nào, ngày sau tính sốt cũng chưa muộn. Tên tiểu quỷ Trương Vô Kỵ gian trá giảo quyệt, ta chưa rút được gân, lột được da y thì chưa tiêu được mối hận trong lòng, nhưng không gấp gì hôm nay."

Trương Tam Phong nghe nói "Tên tiểu quỷ Trương Vô Kỵ" trong bụng lạ lùng, [không lẽ Giáo chủ Minh giáo tên Trương Vô Kỵ thật? Thế nhưng sao lại "tiểu quỷ" là sao?]  Thuyết Bất Đắc cười khì khì nói:

" Trương giáo chủ bản giáo tuổi trẻ tài cao, Triệu cô nương hoa dung nguyệt mạo e rằng còn kém bản giáo chủ vài tuổi, chi bằng lấy quách giáo chủ chúng tôi, hòa thượng này xem ra xứng đôi......"

Y chưa nói hết câu, bọn người sau lưng Triệu Mẫn cùng gầm lên:

"Đừng nói láo."

"Câm mồm."

"Sư hoang nói thối lắm."

Triệu Mẫn hai má đỏ bừng, dung nhan càng thêm kiều diễm, thần sắc chỉ có ba phần tức giận nhưng đến bảy phần e ấp, một thủ lãnh quần hào oai nghi trong giây lát thành ngay một thiếu nữ thẹn thùng. Thế nhưng thần thái đó chỉ chớp mắt đã qua ngay, nàng lập tức trấn tĩnh, mặt trở lại lạnh như tiền. Trương Kỳ Phong thấy sắc mặt của Triệu Mẫn thay đổi liên tục như thế thì nhếch môi, trong lòng thầm nghĩ [ Cũng mai Tiểu Chiêu của hắn không có tâm tư thâm trầm như Triệu Mẫn này, nếu không hắn sẽ khổ dài dài.] Triệu Mẫn quay sang nói với Trương Tam Phong:

"Trương chân nhân, nếu ông không muốn ra tay, chỉ cần nói một câu thôi cũng đủ. Cứ nhận rằng phái Võ Đang trước nay chỉ bịp bợm tiến danh, bọn ta sẽ vỗ tay đi ngay, bọn Tống Viễn Kiều, Du Liên Châu cũng được thả về chẳng suy suyển một chút nào."







Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info