ZingTruyen.Com

Nbn Dn Xk Tu Viet Hoan Dao Lon Y Thien

Trương Kỳ Phong, Si và Võng sau khi tốn thời gian một ngày cuối cùng cũng đến được dưới chân núi Võ Đang, tại đây bọn hắn gặp được nhóm người Vi Nhất Tiếu đang đánh nhau với bọn người áo đen. Trương Kỳ Phong cho Si và Võng ở lại trợ giúp cho nhóm người Vi Nhất Tiếu còn mình thì đi lên núi trước.

Khi đến gần Võ Đang thì Trương Kỳ Phong phát hiện Trương Vô Kỵ đang ẩn nấp gần đó nhìn một tên hòa thượng đang di chuyển nhanh chóng lên núi, Trương Kỳ Phong biết tên hòa thượng đó là người của ai nhưng cũng không để ý nhiều.

Hắn liền di chuyển đến bên cạnh Trương Vô Kỵ, giả vờ nghiêm túc nhìn tên hòa thượng đó, Trương Vô Kỵ nhìn thấy hắn thì hơi giật mình nhưng rất nhanh bình tĩnh lại, y vừa nhìn tên hòa thượng đó vừa thấp giọng hỏi Trương Kỳ Phong: "Sau đệ lại ở đây?"

Trương Kỳ Phong cũng thấp giọng trả lời y: " Đệ nhận được tin Thiếu Lâm bị diệt, và người đó đang nhắm về phái Võ Đang, nên đệ đến đây!"

Trương Vô Kỵ nghe Trương Kỳ Phong nói vậy thì quay lại nhìn hắn hỏi: "Đệ biết ai là người đã diệt phái Thiếu Lâm sao?" Trương Kỳ Phong nhàn nhạt nhìn y, rồi nói: " Đương nhiên là biết rồi!"

Trương Vô Kỵ gấp gáp nhìn hắn, thấp giọng nói: " Là ai? Đệ nói nhanh a." Trương Kỳ Phong tự tiếu phi tiếu nhìn y, rồi nói: " Còn ai nữa, đương nhiên là Triệu Mẫn cô nương rồi a!"

Nhất thời gương mặt của Trương Vô Kỵ hơi trầm xuống, đôi chân mày nhíu lại, y nói: " Ngay từ đầu huynh đã nghi ngờ là cô ta giở trò, thật sự không ngờ nữ nhân đó lại gian xảo như vậy, lấy danh nghĩa là người của Minh giáo đi tiêu diệt Lục đại môn phái, như vậy tất cả mọi người sẽ nghĩ gần việc này là một tay Minh giáo làm ra, họ sẽ câm hận người Minh giáo rồi sẽ tìm cách tiêu diệt người Minh giáo, bọn triều đình sẽ là ngư ông đắc lợi, kế này cũng đủ độc rồi!"

"Chính xác, đi thôi, đừng để mất dấu lão hòa thượng đó!" Trương Vô Kỵ nhìn tên hòa thượng đó đã đi xa thì quay lại nói với Trương Vô Kỵ, cả hai cùng tăng tốc bay theo lên núi.

Lão hòa thượng đó chạy một mạch lên núi, bỗng nhiên một giọng nói vang lên ngăn lão hòa thượng đó lại: "Là bằng hữu nơi nào, nửa đêm sau lại xông vào Võ Đang?" Âm thanh vừa dứt, đằng sau khe đá chạy ra bốn người, hai đạo sĩ, hai tục gia chính là đệ tử đời thứ ba, thứ tư của Võ Đang. Lão hòa thượng đó chấp tay làm lễ nói.

"Thiếu Lâm tăng nhân Không Tướng, có chuyện gấp cầu kiến Võ Đang Trương chân nhân."

Trương Vô Kỵ hơi ngạc nhiên, trong lòng thầm nghĩ [Thì ra ông ta là một tiền bối hàng chữ Không của phái Thiếu Lâm, cùng Không Văn phương trượng, các vị Không Trí, Không Tính thần tăng là sư huynh đệ. Ông ta không kể gian khổ chạy lên núi Võ Đang, hẳn là đến báo tin!]

Một đạo nhân của phái Võ Đang tiến lên nói: "Đại sư đường xa mệt nhọc, xin mời di bước vào tệ xá dùng trà."

Nói xong liền đi trước dẫn đường. Không Tướng đem đao ở bên hông tháo xuống, giao cho một đạo đồng, để tỏ ý không giám đem binh khí bước vào quan.

Trương Vô Kỵ và Trương Kỳ Phong thấy đạo nhân đó dẫn Không Tướng vào điện Tam Thanh trong Tử Tiêu Cung, cả hai liền núp bên ngoài cửa sổ. Lại nghe Không Tướng lớn tiếng nói.

"Xin đạo trưởng lập tức bẩm báo cho Trương chân nhân, sự việc khẩn cấp không thể duy trì một phút nào cả!"

Đạo nhân kia liền đáp.

"Đại sư đến thật không đúng lúc, tệ sư tổ bế quan từ năm trước, liền tọa quan đến nay, đệ tử bản phái đã lâu chẳng một ai được nhìn thấy lão nhân gia."

Không Tướng liền nói.

"Như vậy thì phiền đạo hữu thông báo cho Tống đại hiệp biết."

Đạo nhân nghe thế thì trả lời.

"Đại sư bá cùng gia sư và các chư vị sư thúc, liên minh với quý phái, viễn chinh Minh giáo còn chưa trở về."

Trương Vô Kỵ nghe mấy từ "viễn chinh Minh giáo còn chưa trở về" trong bụng liền kinh hoảng, quả nhiên nhóm người Tống Viễn Kiều đã gặp chuyện gì không hay trên đường trở về. Lại nghe Không Tướng thở dài một tiếng, nói.

"Nếu thật như thế, phái Võ Đang cũng sẽ không khác gì phái Thiếu Lâm của chúng tôi, hôm nay khó mà qua khỏi kiếp nạn này. "

Đạo nhân kia không hiểu ý tứ nói:

"Sự vụ trong tệ phái, hiện tại do Linh Hư Tử sư huynh chủ trì, tiểu đạo sẽ thông báo ngay, mời ra tham kiến đại sư."

"Linh Hư đạo trưởng là đệ tử của vị nào thế?" Không Tướng hỏi.

Đạo nhân kia đáp.

"Là môn hạ của Du tam sư thúc!"

Không Tướng nhướng đôi lông mày dài, nói.

"Du tam hiệp tay chân đều bị thương,nhưng đầu óc vẫn minh mẫn, mấy câu này lão tăng nói lại với Du tam hiệp vậy."

Đạo nhân kia thấy vậy thì nói.

"Vâng, xin theo lời đại sư chỉ bảo."

Nói xong quay người đi vào. Không Tướng ở trong đại sảnh đi đi lại lại, xem ra cực kỳ nóng ruột, thỉnh thoảng lại nghiêng tai nghe ngóng, hiển nhiên lo lắng địch nhân tấn công lên núi, nhưng chỉ có Trương Kỳ Phong là biết lão ta chỉ đang đóng kịch. Chẳng bao lâu, đạo nhân kia bước ra, khom mình nói.

"Du tam sư thúc có lệnh mời, nói là xin đại sư tha thứ cho tội không đi ra ngoài nghênh tiếp được."

Lúc này thần thái cử chỉ của đạo nhân kia so với trước cung kính hơn nhiều, chắc là Du Đại Nham nghe thấy nhà sư thuộc hàng chữ Không của phái Thiếu Lâm giá lâm nên dặn y lễ nghĩa phải mười phần chu đáo. Không Tướng gật đầu, đi theo y vào ngọa phòng của Du Đại Nham. Trương Vô Kỵ nghĩ thầm [Tam sư bá tàn phế tứ chi, tai mắt hẳn là linh mẫn hơi nhiều, nếu ta đến bên ngoài phòng ông ta nghe ngóng, chỉ e sẽ bị phát hiện.] Trương Vô Kỵ và Trương Kỳ Phong liền đi đến cách phòng Du Đại Nham vài trượng liền dừng lại.

Qua chừng thời gian uống một chén trà, đạo nhân kia lật đật đi ra khỏi phòng của Du Đại Nham, hạ giọng gọi.

"Thanh Phong, Minh Nguyệt, qua bên đây."

Liền có hai đạo đồng chạy đến trước mặt ông ta kêu một tiếng.

"Sư thúc."

Đạo nhân kia phất tay nói.

"Chuẩn bị cáng, tam sư thúc muốn ra ngoài."

Hai đạo đồng bèn vâng dạ đi ngay....

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com