ZingTruyen.Info

[Mỹ cường] Con Dâu Nuôi Từ Bé

Chap 5

LuynHn

Sau khi thăm Kim Ngưu xong Hà Duyên nhắc Kim Ngọc về phòng nghỉ ngơi trước, y đi có chút việc một chút.

Đứng trước cửa phòng của Hà Thanh hắn gọi lớn : "Hà Thanh, đệ có trong phòng không?"

Đợi một lúc thì thấy tiếng Hà Thanh mở cửa.

"Đại ca, có chuyện gì vậy?" Hắn hỏi.

"Chúng ta có thể nói chuyện một lúc được chứ?" Đã lâu rồi y cùng Hà Thanh chưa nói chuyện nghiêm túc với nhau. Hà Thanh là đứa em trai mà y hết mực yêu thương, cho dù họ chỉ là anh em cùng cha khác mẹ. Mới ngày nào còn chạy theo đằng sau y kêu anh trai anh trai không ngớt vậy mà giờ đã trở thành một cậu thiếu niên rồi.

"Đại ca vào đi" hắn né người sang một bên rồi mời Hà Duyên vào.

Khi hai người ngồi xuống y liền nói "Đệ hãy đối xử tốt với Kim Ngưu một chút đi. Nếu đệ bị cha bắt ép phải cưới cậu ấy thì tập cách yêu thương người bên cạnh của đệ. Cậu ấy tuy không giống với song nhi bình thường nhưng tính tình cậu ấy khá tốt. Hơn nữa cậu ấy cũng chăm sóc tốt cho đệ mỗi ngày bao nhiêu năm nay. Đệ chẳng lẽ không thể thay đổi tâm một chút sao? Lại còn đánh đập cậu ấy tàn nhẫn như vậy"

"Đệ không thích tên xấu xí đó. Đại ca đến đây để dạy đời đệ đúng không? Vậy thì đại ca về đi." Hà Thanh đáp lời với giọng điệu tức giận.

"Cậu ấy không đáng để bị đệ đối xử như vậy đâu" Hà Duyên vẫn tiếp tục khuyên bảo với hy vọng tiểu đệ mình sẽ thay đổi suy nghĩ của mình, mở rộng tấm lòng để đón nhận Kim Ngưu.

"Dù gì thì nhờ phụ thân của cậu ấy mà phụ thân của chúng ta mới giữ được mạng, mới có thể lo lắng cho chúng ta đến giờ này." Y nói tiếp.

"Đừng có lấy lí do đó để đè ép đệ phải trả ơn thay cha. Có rất nhiều cách nhưng lại cứ bắt đệ phải cưới một tên xấu xí và sống cùng tên đó đến hết đời. Đệ không làm được" hắn tức giận quát.

"Sao đệ có thể cứng đầu như vậy chứ. Làm phận con cái trả ơn thay phụ mẫu của mình là điều đương nhiên. Đệ không thể nói như vậy được." Hà Duyên nhíu mày tăng lớn âm thanh trong giọng nói thể hiện sự không hài lòng của mình.

"Thế sao ca không cưới Kim Ngưu làm vợ rồi nhường Kim Ngọc cho em đi." hắn trừng mắt cãi lại.

"Chuyện này sao có thể được chứ." Y cảm thấy bất ngờ khi hắn nói ra những lời này. Kim Ngọc ngay từ đầu là con dâu nuôi từ bé của y, sao lại nhường cho hắn được. Vả lại, y chăm sóc nâng niu nàng từ bé đến giờ, bao nhiêu thứ tình cảm được bồi đắp. Y không lỡ đề nàng rơi vào tay người khác kể cả là em trai của mình.

"Chính đại ca cũng không muốn cưới một tên xấu xí như vậy để chung sống cả đời thì tại sao ca lại trách đệ chứ" hắn nói lớn.

Hà Duyên bị Hà Thanh chất vấn ngược lại khiến cho y nghẹn lời đến đỏ bừng mặt. Hai anh em cứ như vậy mà tan rã trong không vui.

Hai ngày sau Hà Duyên phải quay lại trường để tiếp tục việc học của mình. Hà lão gia cũng phải đi xuống thành phố để làm ăn nên đồng thời đi cùng Hà Duyên luôn.

Chiều hôm đấy có vài phu nhân đến Hà gia chơi. Hà phu nhân tiếp đón rất nồng nhiệt, chuyện này là đương nhiên rồi, mối làm ăn của chồng bà còn liên quan đến nhiều đến chồng của các vị phu nhân kia mà.

"Aiyo, Liên phu nhân có chiếc vòng cổ thật đẹp nha." Thẩm phu nhân dò hỏi.

Liên phu nhân nghe vậy thì thích ý cười híp mắt rồi được dịp mà khoe khoang: "À đúng rồi đó Thẩm phu nhân. Chiếc vòng này là do lão gia nhà tôi tháng trước đặt riêng để tặng tôi nhân dịp 20 năm ngày cưới nhau ấy mà. Cũng không có gì đẹp đâu, Thẩm phu nhân cứ quá lời."

"Thật là ghen tị với Liên phu nhân quá. Chẳng bù cho lão gia nhà tôi chỉ mải chuyện làm ăn buôn bán, dạo này không thèm hỏi han tôi chút nào hết." Nhan phu nhân liền chen ngang mà nói ra những điều mình bất mãn về chồng.

"Nhan phu nhân cứ nói vậy chứ tôi nghe nói là sắp tới Nhan lão gia đang tính tổ chức tiệc sinh nhật cho phu nhân lớn lắm đúng không." Liên phu nhân quay sang hỏi.

"Aiya. Ta đã nói là không cần làm vậy cho tốn kém rồi mà lão gia nhà ta cứ không nghe, kiên quyết mở tiệc cho bằng được đó. Khi đấy mời các vị phu nhân đến dự nha." Nhan phu nhân cười lớn rồi đáp lời.

"Mời các vị dùng bánh với trà ạ" Kim Ngưu bưng đồ đến để trên bàn rồi lui xuống.

"Ấy, Hà phu nhân. Kia có phải là con dâu nuôi từ bé của con trai thứ hai nhà bà mà hôm trước Hà lão gia giới thiệu không" Thẩm phu nhìn theo dáng Kim Ngưu rồi hỏi.

"Haiya. Không phải đâu" Hà phu nhân vội đáp.

"Sao lại không phải chứ? Rõ ràng là cậu ta mà" Liên phu nhân hỏi lại.

"Thực ra nhà ta có hai đứa con dâu nuôi từ bé lận. Tính là để xem đứa nào tốt hơn thì gả qua cho con trai của ta. Ta thì ưng ý đứa bé gái kia hơn, giờ cũng 15 tuổi rồi. Vừa xinh đẹp, quyến rũ lại còn hiền lành lễ phép. Còn lão gia nhà ta không hiểu sao lại thuận mắt cái đứa song nhi lại cao tráng lại đen như vậy. Ta nhất quyết phản đối, sau này tôi nhất định cưới đứa bé gái kia cho con của ta" Hà phu nhân nói.

"Ồ, thì ra là vậy. Nhưng để lão giới thiệu trước mọi người thì hẳn là Hà lão gia phải ứng song nhi đó lắm. Với cả với chế độ 1 vợ 1 chồng thì chỉ chọn duy nhất một con dâu nuôi thôi chứ " Nhan phu nhân đầy nghi ngờ mà nói ra suy nghĩ của mình.

"À thì để con trai của ta có sự lựa chọn ấy mà. Để ta gọi con bé đến cho các phu nhân nhìn xem sao nhé." Hà phu nhân chột dạ vừa cười vừa đưa ra đề nghị.

"Cũng được đó." Các phu nhân gật đầu đáp ứng.

"Người đâu. Mau đến báo với Kim Ngọc tiểu thư đến phòng khách. Các phu nhân muốn gặp nàng" Hà phu nhân ra lệnh.

"Không biết nàng ra sao mà Hà phu nhân có vẻ rất tâm đắc nha" Liên phu nhân cất lời.

"Haha. Mọi người cứ đợi rồi biết, con mắt của nhìn người của ta không tệ đâu"





----------------------------------------------------

Marry Christmas nha mn 😙
Không cóa bồ đi chơi Noel thì mình ở nhà đọc truyện ngược cho vui.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info