ZingTruyen.Com

Một Số Giả Thuyết Và Phân Tích Về Bungou Stray Dogs

"Nửa kia" của Soukoku và Shin Soukoku sẽ trông ra sao? (J4F)

lacming

Sau khi làm ra một đống thuyết âm mưu, dương mưu rồi phân tích này nọ, tôi nghĩ rằng chúng ta cần một chủ đề vui vui để giải trí nhẹ nhàng sau những giờ suy nghĩ nổ não. Và đột nhiên trong đầu tôi hiện lên suy nghĩ "Sẽ ra sao nếu các nhân vật nam trong BSD ở trong một mối quan hệ? "Người ấy" của họ sẽ trông như thế nào?" Và thế là bài viết này ra đời.
Lưu ý: tôi sẽ không áp đặt xu hướng tính dục cụ thể cho bất cứ nhân vật nào, hãy thoả sức dùng trí tưởng tượng và quan điểm cá nhân của bạn thôi (⁠~⁠‾⁠▿⁠‾⁠)⁠~
.
.
.
.
.
1. Dazai Osamu

Artist: @Mizumoe_

Nửa kia của Dazai không nhất thiết phải có ngoại hình nổi trội hay trí tuệ sắc sảo gì cả, nhưng người đó phải hiểu được nỗi cô độc của Dazai, sẵn sàng vươn tay chạm lấy trái tim liều lĩnh của anh ấy, và can đảm xông vào thế giới nội tâm phức tạp và tối tăm của một người đã sớm mất niềm tin vào cuộc sống. Người đó chấp nhận quá khứ "dơ bẩn" của Dazai, đồng hành cùng anh trên hành trình đi về phía ánh sáng và luôn tin tưởng rằng Dazai sẽ trở thành một phiên bản tốt đẹp hơn, dù cho quá trình thay đổi ấy diễn ra rất chậm rãi.

Một mối quan hệ "trong mơ" như vậy sẽ mang lại cho Dazai rất nhiều hạnh phúc, nhưng đồng thời cũng khiến anh lo lắng vu vơ. Sẽ có đôi lúc anh hơi tự ti về những mặt tiêu cực của bản thân (những thứ đã và sẽ đi theo Dazai đến suốt đời) và cả những điều xấu xa anh từng làm nữa. Nhưng tình yêu dịu dàng và đầy chữa lành của người kia sẽ không làm Dazai cảm thấy bản thân thật kém cỏi không xứng đáng được yêu thương, mà ngược lại, sẽ khiến anh càng phấn đấu để không phụ sự kì vọng lớn lao ấy.

Hiển nhiên Dazai sẽ không bắt nửa kia đi tự tử đôi với mình (và có lẽ lúc đó, ý định tự tử của Dazai cũng không còn nữa rồi), mà anh sẽ luôn săn sóc và bảo vệ người đó, thậm chí một vết thương nhỏ của người đó cũng sẽ làm Dazai rối rít, vì chính anh cũng sợ đau, và anh càng không muốn người mình yêu chịu đau khổ. Ngoài ra, Dazai luôn biết cách khiến mỗi ngày hai người bên nhau trở thành một ngày đặc biệt, lúc thì là những món quà nho nhỏ, lúc thì là câu chúc ngọt ngào (anh ấy rất dày dặn "kinh nghiệm" mà haha), và anh sẽ khiến người ấy của mình luôn nở trên môi nụ cười hạnh phúc bằng cả những trò đùa ngốc nghếch vui nhộn.

(Bạn biết câu tỏ tình lãng mạn nhất của Dazai có thể là gì không?
Anh sẵn sàng chết vì em. ❌
Anh sẵn sàng sống vì em. ✅ )

2. Nakahara Chuuya

Artist: @Mizumoe_

Chỉ là suy nghĩ của tôi thôi, nhưng mà tôi có cảm giác nửa kia của Chuuya sẽ rất nổi bật (có thể về ngoại hình, trí tuệ, sức mạnh hoặc cả ba luôn) tựa như chính cậu ấy vậy. So với Chuuya, người đó sẽ trầm tính và giỏi che giấu cảm xúc hơn nhiều, và khi cần thiết, sẽ sẵn lòng hỗ trợ công việc của cậu ấy (dù Chuuya sẽ không muốn đặt người đó vào nguy hiểm chút nào).

Ở bên Chuuya, cậu ấy sẽ biến nửa kia của mình trở thành người hạnh phúc nhất trên đời theo nhiều nghĩa. Là thành viên cấp cao của một băng đảng mafia, thứ cậu ấy không bao giờ thiếu chính là tiền. Rất nhiều tiền. (Dù tôi suy nghĩ rằng nửa kia của Chuuya sẽ không phải kiểu người ham vật chất đâu.) Ngoài ra, vì Chuuya là người nghĩ sao nói vậy, nên cậu ấy sẽ thể hiện tình cảm rất công khai và thẳng thắn. Hai người sẽ không gặp vấn đề "thiếu giao tiếp" trong một mối quan hệ hay "vấn đề lòng tin" v..v đâu, vì mỗi khi xảy ra điều gì dù nhỏ hay lớn, Chuuya sẽ ngay lập tức ngồi xuống cạnh người đó để giải quyết bằng những cuộc trò chuyện đầy yêu thương và chân thành.

Đương nhiên, Chuuya không phải người rảnh rỗi, vì cậu ấy là quản lý cấp cao của PM (còn hay bị boss bóc lột sức lao động nữa •́⁠ ⁠ ⁠‿⁠ ⁠,⁠•̀), nên việc cân bằng giữa công việc và chuyện riêng tư khá khó khăn, và người đó cũng là người biết cảm thông với lựa chọn của cậu ấy.

3. Akutagawa Ryunosuke

Artist: @monoxi

Tôi không nghĩ Akutagawa sẽ có hình mẫu "nửa kia" cố định đâu, cậu ấy chỉ cần một ai đó nói cho cậu ấy rằng "Giá trị của một người là do chính bản thân người ấy quyết định, chứ không cần sự công nhận từ bất cứ kẻ nào cả." Nửa kia của cậu ấy sẽ là người giúp Akutagawa học cách yêu thương bản thân hơn, sẽ giúp cậu ấy dần dần vượt qua inferiority complex gây ra bởi Dazai. Đương nhiên quá trình này không phải một sớm một chiều, mà là cả một hành trình dài đằng đẵng, vì Akutagawa đã sống cùng nỗi sợ ấy quá lâu rồi. Do đó, người kia của Akutagawa phải thật sự kiên nhẫn với cậu ấy thì mới có thể phát triển từ tình bạn lên tình yêu được.

Trong tình yêu, Akutagawa sẽ là kiểu người thể hiện bằng hành động thay vì lời nói. (Tôi không dám tưởng tượng cảnh Akutagawa nói lời đường mật đâu •́⁠ ⁠ ⁠‿⁠ ⁠,⁠•̀) Tôi không nghĩ cậu ấy giàu bằng Chuuya, nhưng chắc chắn giàu hơn tôi và bạn ಥ⁠‿⁠ಥ. Cậu sẽ cố gắng chu cấp cho người mình yêu tốt nhất có thể, vì cậu ấy không biết cách nào khác để thể hiện sự quan tâm cả. (Có lẽ Akutagawa sẽ xin tip từ Hirotsu và Tachihara chăng?)

(Chỉ mong người kia của Akutagawa sẽ bắt cậu ấy ăn nhiều hơn tý nữa, chứ người đâu mà gầy quá, sợ gió thổi cái là bay•́⁠ ⁠ ⁠‿⁠ ⁠,⁠•̀)

4. Nakajima Atsushi

Artist: @To___e

Khác với ba anh chàng bên trên, Atsushi hẳn sẽ thích những người có vẻ ngoài đáng yêu và tính cách dịu dàng. (cậu ấy mới có 18 tuổi thôi mà). Tôi nghĩ rằng đây sẽ là một trong các couple trẻ trung và dễ thương nhất, tràn đầy hương vị của thanh xuân. Người đó của Atsushi chắc chắn sẽ rất được mọi người trong ADA quý mến, vì người đó tốt bụng và biết quan tâm người khác như Atsushi vậy.

Không biết sao nhưng tôi cứ có cảm giác rằng Atsushi sẽ trở thành mẫu người yêu nội trợ đảm đang mà ai cũng ao ước ấy. Cậu ấy sẽ chủ động san sẻ, giúp đỡ việc nhà, và giành phần nấu ăn. Vào những dịp được nghỉ phép, hai người có thể dạo quanh từ những khu sầm uất của Yokohama, đến những góc tĩnh lặng mà chỉ họ biết đến.

Atsushi dần học được cách bước ra khỏi nỗi sợ hãi, chấp nhận quá khứ và hướng về phía tương lai. Thông qua tình yêu vô điều kiện của người đó, Atsushi nhận ra rằng rằng tự giày vò bản thân chỉ làm vết thương lòng ngày càng rỉ máu. Rằng bản thân cậu cũng xứng đáng được đón nhận tình yêu thương.
.
.
.
.
Không biết tôi có lỡ dự đoán OOC quá với nhân vật nào không nữa ._. Kiểu tôi đã cố tưởng tượng ra một tình yêu thật lành mạnh cho cả 4 char rồi ấy, nhưng chợt nhớ ra đây là BSD...hic, tôi không muốn bất cứ ai trong đây bước vào một mối quan hệ toxic đâu, nếu vậy thà độc thân vui tính còn hơn :)))

Mà tôi chợt nhận ra, nếu ví tình yêu của các char này với các mùa trong năm thì...

Tình yêu của Atsushi sẽ như mùa xuân, trẻ trung và ấm áp.

Tình yêu của Chuuya sẽ là mùa hạ, nóng bỏng, cuồng nhiệt và rực rỡ.

Tình yêu của Akutagawa sẽ là mùa thu, tuy có chút se lạnh của mùa đông, nhưng vẫn còn những tia nắng hanh rơi rớt lại từ mùa hè, kèm theo những chiếc lá vàng rơi...(kiểu lãng mạn ngầm ấy)

Tình yêu của Dazai sẽ là mùa đông. Nghe có vẻ lạnh lẽo quá nhỉ, nhưng tôi thấy có một câu hát mô tả hoàn hảo phong cách lãng mạn "độc đáo" của Dazai.

I want you to know that I'm never leaving
'Cause I'm Mrs. Snow, 'til death we'll be freezing

(Snowman của Sia. Hay lắm lắm luôn)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com