ZingTruyen.Com

Một Số Giả Thuyết Và Phân Tích Về Bungou Stray Dogs

Những thắc mắc chưa có lời giải đáp về BSD của tôi?

lacming

1. Kajii phát hiện ra năng lực của anh ấy như thế nào?

...Đây là câu hỏi tôi thắc mắc từ lâu lắm rồi. Lúc ổng mới xuất hiện tôi cứ đoán năng lực ổng là "Không thể bị gây hại bởi chất nổ" hay kiểu khả năng chuyên chế bom gì cơ. Ai dè lại là "Không thể bị gây hại bởi bom hình quả chanh"...

Thật sự ấy, dù biết là các char của BSD lấy cảm hứng từ các văn hào và tác phẩm của họ ngoài đời thật, nhưng mà năng lực này có quá...kì quái không?
Chả lẽ hồi xưa ổng ngồi trong phòng thí nghiệm rồi chế ra quả bom chanh, rồi nghĩ "A mình đã chế ra bom chanh rồi và mình cần thử xem mình có chết khi nó nổ không?" à...Thôi thì tôi sẽ nghĩ rằng vụ nổ là sự cố, và anh ấy sống sót sau vụ nổ mà không tổn hại gì, từ đó biết về năng lực bản thân.

2. Lovecraft là "thứ" gì?

Artist: @mochikuma2

Dazai đã nói thứ sức mạnh của Lovecraft không phải là siêu năng lực, kèm thêm việc sau khi bị Chuuya ở trạng thái Ô Trọc hành mà Lovecraft vẫn sống khoẻ re, thì tôi nghĩ rằng đây không phải là con người rồi. Văn hào Lovecraft ngoài đời là bậc thầy trong dòng truyện kinh dị giả tưởng, chuyên viết về những sinh vật vượt ngoài tầm hiểu biết của loài người (rất recommend quyển "Tiếng gọi Cthulhu", một số nhà in khác dịch là "Lời hiệu triệu Cthulhu", đọc sợ gần chết •́⁠ ⁠ ⁠‿⁠ ⁠,⁠•̀). Và có lẽ Asagiri đã tận dụng điểm này để xây dựng nhân vật Lovecraft, nhưng tôi mong rằng tác giả sẽ không bỏ quên hạt sạn không hề nhỏ này ; ;

3. Những lần phá án "ảo tung chảo" của Ranpo

Artist: @charcoal_moon

Và cả kiểu thông minh đến vô lý của Fyodor và Dazai nữa. Kiểu như cầm kịch bản rồi đọc vanh vách vậy. Ranpo là một người không có siêu năng lực, và khi cần thì anh ấy chỉ việc đeo cái kính (để buff tâm lý) là mọi sự được chu toàn. Ờm ok, tôi tạm bỏ qua chi tiết này, thôi mình cứ coi như là đây là nhân vật thông minh nhất BSD đi. Nhưng trong những lần phá án và trốn chạy trong arc Cannibalism thì Ranpo kiểu đeo mỗi cái kính thế, thì thật thiếu cơ sở khoa học.

Trong DC thì Conan phá án đã ảo rồi (nhưng tôi có thể lơ đi một xíu vì tác giả giải thích rất chi tiết và có bằng chứng đầy đủ). DN thì với L và Raito, tôi đánh giá rất cao cách L phá án và suy luận (à tôi không nên so sánh với một manga tầm cỡ khủng khiếp như DN, bộ manga đã tự mình tạo ra một thể loại riêng của nó).

Nói tiếp về Fyodor và Dazai, kiểu tôi thấy những lần họ bày kế cảm giác yếu tố may mắn đóng vai trò hơi nhiều. Như Dazai với cái Moby Dick ý. Làm sao để chắc chắn Lucy sẽ đi qua phòng giam Atsushi rồi bị "cảm động" và thả cậu ấy ra? Làm sao để chắc rằng không có một đứa nào khác đốt quách con búp bê đi, thế là xong chuyện rồi?

4. Sự ngớ ngẩn đến khó hiểu của một vài nhân vật phụ a.k.a "đá kê chân" của tuyến nhân vật chính.

Tôi nhớ lại vụ thằng cha đánh bom Katsura. Cái chi tiết mà Kunikida bảo hắn nhìn sang trang 89 ấy.

WTF TẠI SAO LẠI XEM CÁI TRANG Ý??? CÁI BẪY NÓ ĐÃ LỘ ĐẾN KHÔNG THỂ LỘ HƠN ĐƯỢC RỒI.

Ngoài ra, có rất nhiều chi tiết năng lực Nhân Gian Thất Cách của Dazai bị "thần thánh hoá". Đúng, nó phiền vãi, kiểu bạn đang dui dẻ xài năng lực của mình, tự dưng một thằng chả nào đó xông tới "Hello mf!" và bạn không thể dùng năng lực được nữa. Nhưng nó không tới mức quá đáng sợ như "thần thánh" ("thần thánh" phải là Chuuya ấy, wtf cảnh cậu ấy đánh nhau với con rồng trong DA, đó hoàn toàn là cảnh hai vị thần "choảng nhau" chứ người bình thường không ai làm thế.)

Artist: @Mizumoe_

Giết Dazai không khó. Súng, dao, lựu đạn,...chỉ cần không phải siêu năng lực là được, vì anh ấy có điểm yếu là sức mạnh thể chất (nên đó là lý do vì sao Chuuya tay không vẫn "hành" Dazai "lên bờ xuống ruộng".)

Nhưng không siêu năng lực nào hại được anh ấy khác với việc bạn không thể tận dụng siêu năng lực để "xử" Dazai.

Ví dụ nhé, với năng lực hoá hổ của Atsushi, tôi sẽ tận dụng sức mạnh vượt trội của con hổ để ném về phía Dazai một vật có vận tốc cực kỳ lớn. Thậm chí không cần là một vật có kích thước lớn, nếu ta chỉ dựa theo quán tính và vận tốc khởi điểm, ngay cả một hòn đá ven đường cũng có thể đâm xuyên qua các vùng quan trọng của cơ thể con người. Dazai sẽ không thể vô hiệu hoá được hòn đá vì nó đâu phải là do năng lực hoá hình, hay do năng lực chi phối.

Hoặc tôi sẽ đứng từ vị trí cao, ném xuống một vật có kích thước lớn, để chắc chắn từ vị trí đó, Dazai không thể chạy khỏi phạm vi ảnh hưởng của vật thể. Này nhé, đứng từ độ cao h, vận tốc của vật khi chạm đất là v với v=√[(vo^2)+2gh] gia tốc trọng trường g thì cho là ~9.8m/s2, vo càng lớn thì nguy cơ Dazai "hẹo" càng cao. Đây là khi ta bỏ qua lực cản của không khí nhé, cho chắc ăn thì mình cứ ném vật thật to vào, kiểu gì cũng chết.
.
.
.
.
Viết xong bài đăng này tự dưng thấy buồn cười ấy, chả hiểu tại sao :vvvv

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com