ZingTruyen.Info

Một Số Giả Thuyết Và Phân Tích Về Bungou Stray Dogs

Những sự thật về các nhân vật trong BSD (Dazai Osamu)

lacming

1. Việc Dazai ghét chó có liên hệ mật thiết với tác giả Dazai Osamu ngoài đời thật

Nhà văn Dazai Osamu rất sợ chó, đến mức ông viết hẳn một câu chuyện về nỗi sợ chó của bản thân mình nữa, tên Tiếng Anh của nó là "The story of a pet dog". Tôi đã tìm hiểu một số trang web khác, và họ dịch tên cuốn sách đó sang Tiếng Việt là "Con chó khốn nạn".

(Không hiểu sao bìa sách xấu tệ luôn ấy)

2. Dazai gặp chứng rối loạn giấc ngủ

Nội dung cuốn Official Guidebook đã cho thấy rằng Dazai có một số vấn đề với việc ngủ, và điều đó đã khiến anh không thể ngủ được nhiều. Ngoài ra, anh không thể ngủ nếu không ở trong môi trường hoàn toàn thiếu vắng ánh sáng.

Một official art của Dazai, và bạn có thể thấy ở phần góc dưới cùng bên phải, có một vài vỉ thuốc không rõ. Nếu không phải là thuốc gì đó để tự tử thì có thể đây là thuốc ngủ rồi.

3. Khả năng lái xe của Dazai rất tệ

Trong cuốn light novel BSD: Osamu Dazai's Entrance Exam, có một cảnh Dazai "xung phong" lái xe và Kunikida đã có một trải nghiệm "kinh hồn táng đảm".

Bỗng nhiên tôi có xúc động muốn giết chết thằng cha trước mặt này.
Không ai dùng từ say xe để mô tả tình cảnh này cả. Hai chân tôi run lẩy bẩy tới mức tôi không thể đứng vững. Tôi không thể lấy lại thăng bằng cho bản thân. Cứ như thể tôi là một con động vật ăn cỏ mới chào đời đang cố đứng trên tứ chi yếu ớt của nó vậy.

(Kunikida à, không cần cảm ơn vì tôi đã chèn hộ cái gif này đâu 。⁠◕⁠‿⁠◕⁠。)

4. Dazai không thể kiểm soát được năng lực Nhân Gian Thất Cách của mình

Một điều kỳ lạ đó là cho tới thời điểm hiện tại, trong khi các nhân vật sở hữu năng lực khác của BSD có thể tùy ý "bật" hoặc "tắt" năng lực của mình, Nhân Gian Thất Cách của Dazai dường như gắn chặt với bản thân anh, nó lúc nào cũng trong trạng thái "kích hoạt". Điều này được thể hiện thông qua chap 50.

"Nếu như năng lực của tôi không vô hiệu hoá năng lực của bác sĩ Yosano, thì cô ấy có thể chữa cho tôi và tôi có thể cùng giúp mọi người tìm kiếm."

Asagiri chưa đưa ra lời giải thích nào cho việc này, và đây cũng là vấn đề được khá nhiều bạn trong fandom phân tích. Có nhiều giả thuyết rất thú vị (ví dụ như bản thân Dazai chính là năng lực nè), các bạn có thể tìm hiểu thêm nhé.

Ngoài ra, có thể một số bạn không để ý rằng, Dazai không cần phải chạm vào da thịt của đối phương để vô hiệu hoá năng lực của người đó. Hãy nhớ rằng Nhân Gian Thất Cách không vô hiệu hoá chủ sở hữu năng lực, mà nó vô hiệu hoá các năng lực khác. Tức là chỉ cần có nguồn năng lượng được tạo ra bởi các siêu năng lực, Dazai đều có thể vô hiệu hoá toàn bộ. Nghe có vẻ lòng vòng, nhưng để tôi lấy ví dụ cho dễ hiểu hơn nhé.

Tại chap 4, khi Dazai vô hiệu hoá sức mạnh của Akutagawa, anh chỉ cần chạm vào "cánh tay" được tạo ra bởi chiếc áo choàng biểu tượng cho năng lực của Akutagawa

Sang đến chap 31, Dazai chỉ cần chạm vào người (đã có các lớp áo) để vô hiệu hoá năng lực của John.

Đến đây mới khó hiểu này, thậm chí trong Fifteen, Dazai có thể vô hiệu hoá Randou chỉ bằng việc gắn một đầu tấm mành với anh ta, đầu còn lại chính tay anh chạm vào.

Thế này làm tôi thắc mắc rằng giới hạn năng lực của Dazai đến mức nào? Ý tôi là nếu đã có thể vô hiệu hoá năng lực như cách trên thì chả lẽ chỉ cần anh ấy chạm vào mặt đất thì trên thế giới này không ai sử dụng được năng lực à? ಠ⁠_⁠ಠ Nhưng sự thật đã nói rằng không đúng, bởi Dazai sẽ có những hoạt động được tính là chạm vào mặt đất như đi, đứng, ngồi. Và các siêu năng lực gia vẫn sử dụng năng lực của họ thoải mái đó thôi.

Quan trọng hơn, dù thế nào thì, tôi cũng muốn nói với Dazai rằng:

Làm ơn không cần trực tiếp chạm vào Chuuya để vô hiệu hoá năng lực của cậu ấy ಠ⁠‿⁠ಠ

Có cả một tá ví dụ về các cảnh đụng chạm không cần thiết của Dazai với Chuuya, nhưng các cảnh đó đều khá cũ và "nổi tiếng" rồi ಠ⁠ ͜⁠ʖ⁠ ⁠ಠ, nên tôi sẽ để một chap trong manga Fifteen ở đây.

Đọc phải cảnh này lúc buổi đêm thì...ಠ⁠◡⁠ಠ. Kiểu cứ rợn rợn sao sao ấy. Bạn hãy tưởng tượng một thằng cha nào đó luồn tay vào phần cổ của bạn như thế này đi, đi ngủ không gặp ác mộng mới lạ ._. May cho Chuuya không bị sang chấn tâm lí haha.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info