ZingTruyen.Com

[ MitsuSara - series ] Đã từng xa lạ

One short: [ MitsuSara ] " Bếp cay hương khói lạ "

tixibui

Tôi đứng trong bếp, tay quơ qua quơ lại trong nước để rửa gạo. Đối với tôi, đây là lần đâu tiên nấu cho người khác, mà người ấy đối với tôi tuy gần mà lại rất xa.

Một mùi hương chẳng biết từ đâu phảng phất trong trí óc tôi, mà từ trước đến giờ tôi chưa lần nào cảm thấy. Bếp cay hương khói lạ.

...

Tên tôi là Uchiha Sarada, và đồng đội của tôi hiện tại bao gồm Uzumaki Boruto và Mitsuki

Mitsuki, theo tôi biết, cậu ấy là người thông minh, đầu óc logic và luôn cẩn trong trong mọi tình huống. Nhưng dạo này Mitsuki có vài biểu hiện lạ. Nhiệm vụ thường mất tập trung khiến tôi luôn phải để mắt tới cậu ấy, đôi khi không đến những buổi luyện tập mà thầy Konohamaru cho là bắt buộc, thậm chí tôi còn thấy Mitsuki- không- đi- cùng- tên Mặt Trời Boruto.

" Con trai tuổi mới lớn ấy hả...thay đổi chóng vánh và thất thường lắm, con nên quan tâm cậu bạn ấy hơn đi " 

Mẹ nói với tôi như thế, và lời khuyên là quan tâm cậu ấy hơn .

Tôi tìm đến nhà Mitsuki, tuy nhiên cửa không khóa, lặng lẽ xin phép, tôi mới dám bước cửa vào.

Gọi là nhà nhưng nó lại là một căn phòng độc cái giường, căn bếp, nhà tắm, mấy dụng cụ linh tính. Và hết . Tôi thắc mắc sao cậu ấy sống ở đây được. Tuy nhiên Mitsuki không có ở nhà.

Hôm sau, trời mưa to, tôi đứng dưới mái hiên xiên vẹo tránh mưa. Mitsuki tình cờ xuất hiện ở đó. Trông cậu bạn buồn buồn, tôi thấy chúng tôi như hai người xa lạ, như mối quan hệ dần mỏng manh và đứt lìa. 

" Dạo này Mitsuki kì lắm nhé "

" Kì là kì thế nào ? "

" Thì cậu mất tập trung. Bỏ tập luyện. Không đi cùng Baruto. Này nọ..." 

Tôi nhẩm tính những việc được cho là Mitsuki có hành động kì lạ. Cậu ấy cười buồn. Là cười buồn chứ không phải cười ranh ma như mọi lần. 

" Dạo này tớ thấy cô đơn. Không có ai để thích. Và cũng không có ai thích. "

Không có ai để thích ? Và cũng không có ai thích ? Đúng như mẹ nói mà, con trai tuổi mới lớn ấy thay đổi chóng vánh và thất thường lắm. 

" Thì thích tớ đi. Và tớ cũng thích cậu. "

Ừ, tôi thích cậu ấy lâu lắm rồi. 

Mà nghe lời khuyên của tôi như một lời tỏ tình ấy. Mitsuki bất ngờ lắm. 

Chúng tôi bắt đầu thường đi cùng nhau, uống nước, xem phim, đi dạo, này nọ. Tôi cũng hay đến nhà nấu ăn cho cậu ấy. Dường như mỗi lần đứng bếp đầu thấy hương khói lạ. Là hương khói ngọt ngào chứ không phải mùi cá cháy. Mà trước đây tôi đều không cảm nhận được mùi hương nào như thế. 

Sarada Uchiha.

....

Tôi ngồi trên ghế, nghiêng người ngó vào căn bếp. Sarada đang đeo tạp dề vào hí hoáy làm gì đó. Đôi lúc lại nhớ tới lời khuyên như lời tỏ tình của cậu ấy. Một mùi hương chẳng biết từ đâu phảng phất trong trí óc tôi, mà từ trước đến giờ tôi chưa lần nào cảm thấy.

 Bếp cay hương khói lạ.

Mitsuki. 

....

Hí hí, tui lại ngoi lên lần nữa đây. One short lần này vẫn ngắn nhỉ, mà comment dạo này cũng ít khiến toi hết động lực viết =))


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com