ZingTruyen.Info

[MINMI] Ai cũng biết cô ấy yêu tôi (cover)

Chương 69. Vẽ tranh

Baileyyyyy_Tran

Chương 69. Vẽ tranh

Kim Minnie đương nhiên sẽ không đường đột như vậy, cô cũng không hôn Cho Miyeon điên cuồng như cô nghĩ, mà là dùng chất giọng hơi khàn nói: "Được thôi, cuối tuần này đi nha, được không Miyeon?"

Cho Miyeon không phản đối.

Kim Minnie lại hỏi: "Khi còn nhỏ Miyeon có đi công viên giải trí không?"

Cho Miyeon nói: "Có đi."

Kim Minnie hỏi: "Thích trò nào nhất?"

Cho Miyeon rất nghiêm túc suy nghĩ, nói: "Vòng đu quay."

Vòng đu quay? Đúng là rất hợp với tính cách của Cho Miyeon, yên tĩnh, từ tốn, Kim Minnie ghi nhớ trong lòng. Ăn cơm trưa xong thì Cho Miyeon đến tòa soạn, Kim Minnie một mình ở nhà tìm kiếm các công viên giải trí xung quanh. Công viên khi còn nhỏ cô thường đi đến đã bị bỏ hoang từ lâu, nhưng gần đây có một cái mà cô chưa đi qua, tìm địa chỉ cụ thể thì lại thấy là ở nơi trước kia Cho Miyeon từng ở.

Sau khi cô lưu lại địa chỉ thì gửi cho Cho Miyeon, hỏi cô ấy có từng đi đến đó không, Cho Miyeon nhanh chóng trả lời cô: 【 Biết, nhưng không được tính là đã từng đến. 】

Nói đúng ra, cũng không phải đi công viên giải trí, mà là đi công viên thôi. Gần tiểu khu cô có một công viên, trước kia cô thường xuyên ngồi ở đó nhìn đám trẻ chơi đùa, nhưng lại không hề bước vào bên trong, cho nên không được tính là đi qua.

Kim Minnie nhắn: 【 Cuối tuần chúng ta đến đó nha? 】

Cho Miyeon không phản đối: 【 Được thôi. 】

Kim Minnie nhìn hai chữ này, tâm trạng tốt lên một cách không thể giải thích được, cô lại nhắn cho Cho Miyeon: 【 Chuyện Miyeon chuyển bộ phận, nếu không có cách nào đưa ra quyết định thì có thể thảo luận cùng em. 】

Cho Miyeon nhìn chằm chằm này tin nhắn này, cả buổi cũng không hoàn hồn.

Từ khi còn nhỏ cha mẹ cô đã thường xuyên nói với người khác: "Cho Miyeon, chuyện của mình thì tự mình quyết định, không nên ỷ lại vào người khác."

Bởi vì cha mẹ cô cũng là như vậy, nên họ chỉ là áp dụng phương pháp giáo dục tương tự lên người cô mà thôi.

Cho nên bắt đầu từ tiểu học, cô học trường nào, muốn nhảy lớp không, sinh hoạt như thế nào, giao lưu với bạn học ra sao,... thì đều do tự cô mò mẫm tìm hiểu, càng không muốn quá ỷ lại vào người khác.

Cô không cảm thấy phương thức này có gì không đúng, cô rất thích việc của mình để tự mình quyết định.

Rất nhiều người đều từng nói là muốn làm bạn tốt với cô, nhưng những người đó sau này lại đều nói là không chấp nhận được tính cách của cô.

Cho nên dần dà, bên cạnh cô chỉ còn một người bạn là Song Yuqi.

Song Yuqi sẽ không hỏi Đông hỏi Tây, càng sẽ không nói với cô là nếu cô không có cách nào đưa ra quyết định thì có thể thảo luận với cô ấy.

Cho Miyeon gõ lời từ chối ra nhưng lại không gửi đi, mà lại xóa từng chữ một, nghĩ đến trưa nay Kim Minnie đã "chia sẻ" nhiều với cô như vậy, cô bèn nhắn lại: 【 Được. 】

Lần đầu tiên Minnie cảm thấy thoải mái khi nhìn thấy một chữ "Được" này.

Tốt xấu gì cũng không trực tiếp từ chối, là tiến bộ rồi, cô cúi đầu về lại phòng đàn luyện tập.

Kim Jung nằm viện ngày thứ ba thì có thể xuất viện, trùng hợp lại trúng vào thứ bảy. Hôm xuất viện không biết Kim Minnie biết được tin tức ở đâu, mà đã lái xe đến chở bọn họ về bọn họ về nhà. Kim Jung và Hoàng Thủy Cầm đang thu dọn phòng bệnh thì nghe có tiếng động ngoài cửa, Hoàng Thủy Cầm nói: "Xong ngay đâu."

Quay đầu nhìn lại thì không phải là hộ sĩ.

Bà sững người vài giây, hỏi: "Sao con lại tới đây?"

Kim Minnie nói: "Không phải Tiểu Băng đi làm rồi sao, con đến chở hai người về nhà."

Hoàng Thủy Cầm hé môi, liếc nhìn Kim Jung, thấy Kim Jung không từ chối mới gật đầu: "Cũng được."

Thái độ của bà cũng khác hẳn lúc trước, càng im lặng không nói gì.

Trên đường trở về ba người cũng không nói chuyện, trong xe tràn ngập sự yên tĩnh lạ thường. Nếu là một tháng trước thì Kim Minnie không bao giờ nghĩ đến sẽ có ngày bố mẹ gặp cô lại không mắng mỏ la hét mình, mắng cô bất hiếu, mà chỉ bình tĩnh ngồi yên một chỗ.

Cô nhìn hàng ghế sau từ trong gương, Kim Jung và Hoàng Thủy Cầm ngồi dựa vào nhau, vẻ mặt hai người khác nhau, Kim Minnie nắm chặt tay lái, tâm trạng phức tạp. Khi còn nhỏ, là Kim Jung lái xe, cô và Hoàng Thủy Cầm ngồi ở hàng ghế sau, Hoàng Thủy Cầm hát rất êm tai, sẽ hát cho cô rất nhiều nhạc thiếu nhi. Sau đó bà ấy mang thai, khi ngồi trên xe, Hoàng Thủy Cầm sẽ ôm cô hỏi: "Minnie này, mẹ sinh cho con một đứa em trai hoặc em gái nhé, được không nào?"

"Dạ được!" Khi đó cô đã nói: "Con sẽ thương em, rất thương em trai em gái."

"Thương em ấy như bố mẹ thương con vậy."

Hoàng Thủy Cầm hôn lên má cô, nói: "Minnie ngoan quá."

Rút suy nghĩ đi, bóng người phía sau biến mất, chỉ còn lại là người đã qua hơn nửa đời người, tóc mai màu tuyết, không còn nhìn thấy phong thái năm xưa nữa. Kim Minnie siết chặt vô lăng, khóe mắt nóng lên. Cô trực tiếp lái xe đến dưới lầu, sau khi dừng lại thì mở cửa xe, Kim Jung và Hoàng Thủy Cầm xuống xe. Kim Minnie xách đồ ra khỏi cốp xe, Hoàng Thủy Cầm nói: "Để mẹ xách cho."

Kim Minnie nhìn bà một cái, lần cuối cùng Hoàng Thủy Cầm nói chuyện nhẹ nhàng như vậy đã là bao nhiêu năm rồi nhỉ?

Cô thật sự sắp không nhớ nổi.

Kim Jung nói: "Con nó muốn xách thì để nó xách, em đi lên mở cửa đi."

Hoàng Thủy Cầm cúi đầu đi lên mở cửa.

Kim Jung hỏi: "Con lên không?"

Kim Minnie nói: "Để con xách đồ lên."

Kim Jung đi sau lưng cô, nhìn bóng lưng mảnh mai đơn bạc của cô, đôi mắt vẩn đục không còn rõ ràng nữa, hai tay ông chắp sau lưng, cũng vào thang máy.

Sau khi Kim Minnie bỏ đồ xuống thì Hoàng Thủy Cầm nói: "Giữa trưa ở lại ăn cơm không?"

Thái độ thay đổi quá lớn, Kim Minnie phải mất vài giây mới hoàn hồn lại, cô nói: "Không cần đâu mẹ, Cho Miyeon còn đang ở nhà chờ con."

Miệng Hoàng Thủy Cầm mấp máy, cuối cùng cũng không nói gì, cúi đầu vào phòng bếp, Kim Jung ngồi trên sô pha, cũng không hé răng. Kim Minnie tạm biết nói lần sau sẽ đến với hai người rồi xuống lầu.

Trước khi lên xe cô ngẩng đầu nhìn nhà của Kim Jung, ánh mặt trời chói mắt, cô híp híp mắt, lên xe, rời khỏi nhà họ Giang.

Trên đường cô gọi điện thoại cho Cho Miyeon, hắng giọng rồi hỏi: "Về nhà chưa Miyeon?"

Sáng nay Cho Miyeon đến tòa soạn mở họp, nói là giữa trưa sẽ về, hai người đã hẹn sẽ cùng đi công viên giải trí. Cho Miyeon mới vừa đến nhà, cô ấy ăn bánh mì lát, nói: "Ừm, Y về rồi à?"

"Mới vừa chở bố mẹ em về." Kim Minnie nói: "Mười phút nữa Miyeon xuống lầu nha."

Cho Miyeon nói "Được" rồi cúp máy.

Sau khi đến dưới lầu, Kim Minnie mở nhạc trong xe, đổi một giai điệu nhẹ nhàng, phun nước hoa lên cạnh lỗ thông gió, là loại mà Cho Miyeon đã nhắc tới, gần đây cô lại mua thêm một ít, vì Cho Miyeon nói rất thích mùi này.

Xong xuôi mọi việc cô lại gọi cho Cho Miyeon, hỏi Cho Miyeon xuống lầu chưa, Cho Miyeon mới vừa ra khỏi thang máy đã thấy xe Kim Minnie. Cô bước đến đó. Vừa mở cửa lập tức nghe thấy mùi nước hoa thoang thoảng, vừa quen thuộc lại yên lòng.

Kim Minnie nghiêng đầu, nhìn thấy Cho Miyeon ngồi thì kéo dây an toàn thắt giúp cô.

Cho Miyeon ngả người ra sau, Kim Minnie hỏi: "Muốn chỉnh lại ghế không?"

"Không cần đầu." Cho Miyeon quay đầu, nói: "Rất thoải mái."

Kim Minnie gật đầu, mở máy, nói: "Chúng ta đi ăn cơm trước hay là đi dạo trước đây?"

Cho Miyeon nói: "Đi dạo trước đi."

Từ sau khi kết hôn thì cô cũng không quay lại nơi ở trước kia, cũng đã mấy tháng rồi. Kim Minnie không từ chối, cô ấy lái xe vào lối vào cạnh công viên giải trí, sau khi xuống xe thì cùng Cho Miyeon vào công viên.

Khu vui chơi ở ngay sau lưng công viên, mua vé vào nhưng xe thì không lái vào được, cho nên đoạn này các cô phải đi bộ.

Có lẽ là cuối tuần nên công viên rất đông người, đặc biệt là con nít, chạy tới chạy lui, ồn ào sinh động ầm ĩ. Cho Miyeon đi đến một nơi mà trước kia cô rất thích, đứng yên tại chỗ, Kim Minnie ở sau nhìn ghế đá không ai ngồi thì hỏi: "Sao thế Miyeon?"

Cho Miyeon nói: "Trước kia tôi thường hay đến nơi này, ngồi chỗ đó."

Kim Minnie nhìn qua.

Bỗng lại cười lên.

Cô nói: "Miyeon lặp lại lần nữa đi."

Cho Miyeon không thể hiểu được, vẫn nói lại lần nữa: "Trước kia tôi thường hay đến nơi này, ngồi chỗ đó."

Ý cười nơi đáy mắt Kim Minnie tăng lên, cả khuôn mặt đều rạng rỡ, ánh mắt dịu dàng.

Cho Miyeon nhíu mày: "Minnie cười gì thế?"

Kim Minnie suy nghĩ, đây có lẽ là lần đầu tiên Miyeon không hỏi cô, mà lại chủ động nói chuyện trước kia với mình.

Cô lắc đầu: "Không có gì, Miyeon muốn ngồi không?"

Dù sao thời gian cùng còn dài, không nên vội vàng.

Cho Miyeon vẫn chưa trả lời thì Kim Minnie đã đến đó ngồi xuống trước, cô ngẩng đầu nhìn Cho Miyeon, vỗ vỗ ghế đá bên người: "Ngồi đây đi Miyeon."

Cô nói xong thì lấy bình giữ nhiệt từ trong túi ra, rót một ly nước ấm đưa cho Cho Miyeon, nói với cô ấy: "Miyeon ngồi đây một lát, em đi mua chút đồ ăn, trưa nay chúng ta ăn ở đây nha?"

Cho Miyeon gật đầu: "Ừm."

Kim Minnie đặt túi xuống, cầm điện thoại đến phố ẩm thực của công viên. Cả con phố này đều bán đồ ăn, vốn cô tính là cùng Cho Miyeon trực tiếp đến đây ăn, nhưng nếu Cho Miyeon thích ở trong thì cô cũng không ngại mua thẳng qua đó.

Chọn hai phần cơm hộp, đều là đồ ăn Cho Miyeon thích ăn, cô không ở ngoài lâu, xách túi mang về. Khi vào công viên lại thấy có rất nhiều đứa bé vây quanh một chỗ, cô nhìn qua, một cô gái đang ngồi trên xe lăn, trước mặt là giá vẽ, đang vẽ tranh, Kim Minnie không khỏi nhìn thêm vài lần.

Cô gái hơi gầy, đeo khẩu trang, tóc dài xõa trên vai, tóc mái dùng kẹp tóc kẹp sang một bên. Từ nửa khuôn mặt lộ ra thì hẳn trông rất xinh đẹp, đôi mắt sáng đẹp, mày như họa, khi cô ấy cười rộ thì hai mắt cong lên tựa như trăng sáng.

Trẻ con chạy tới chạy lui xung quanh cô ấy nhưng cô ấy cũng không giận, ánh mắt nhìn đám trẻ dịu dàng. Có đứa trẻ muốn chạm vào bút vẽ của cô ấy thì cô ấy chỉ cười nhạt lắc đầu, từ trong túi móc ra một viên kẹo đưa cho đứa bé kia, đứa bé kia lập tức cười: "Cảm ơn cô ạ!"

Những đứa trẻ khác cũng nhìn theo, nhưng đều bị phụ huynh mang đi, còn bị dạy dỗ là không thể tùy tiện nhận đồ của người khác.

Cô gái vẫn ngồi trên xe lăn, ngay sau đó có hai cô gái nắm tay đi ngang qua, bọn họ đến đó hỏi: "Có thể vẽ chúng tôi không? Bao nhiêu tiền thế chị?"

"Không cần tiền." Cô ấy nói: "Miễn phí cho tình nhân."

Hai cô gái không ngờ lại có chuyện tốt như vậy, tức thì vui vẻ, vội ngồi xuống ghế đẩu đối diện cô gái đó, cô gái ấy vừa vẽ vừa quan sát hai cô gái kia.

Kim Minnie hoàn hồn, ngốc quá, vừa thấy vẽ tranh thì lại nghĩ đến Cho Miyeon.

Lại nghĩ đến dáng vẻ cô ấy và Dư Bạch thi đấu ở phòng vẽ tranh ngày hôm đó, nghiêm túc, tỉ mỉ, không chút cẩu thả. Cô lắc đầu, mới vừa tách khỏi Cho Miyeon không bao lâu mà cô lại nhớ cô ấy rồi.

Kim Minnie xách cơm hộp đi vào trong, lúc đi ngang qua cô gái đó thì đúng lúc có một cơn gió thổi quá, giấy vẽ kẹp trên giá bị thổi lên phát ra tiếng xào xạc, nhanh chóng lật đến trang giấy vẽ cuối cùng.

Không phải giấy trắng, trên đó vẽ một cô gái đang ngồi trên ban công vẽ tranh, cô gái cúi đầu, hai chân giữ ván kẹp, trên ván kẹp còn có vài tờ giấy vẽ, cô ấy đang cúi đầu vẽ tranh.

Nhìn kỹ hơn, cô gái trong bức tranh đúng là Cho Miyeon.

-----

Kịch nhỏ của hai người

Kim Minnie: Chúng ta xem như hẹn hò sao?

Cho Miyeon: Minnie nói nào thì là thế

Kim Minnie: Hí hí, thế em là công nha

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info