ZingTruyen.Info

Minh Hôn

Chương 9

tangiao1001

Mở mắt ra đã là 10 giờ sáng hôm sau, không còn thấy con bé đứng bên cạnh giường nữa. Tôi mệt mỏi, với tay lấy chiếc điện thoại báo nghỉ thêm vài ngày. Rồi thay quần áo đi tìm một nơi chuyên bán đồ cho người chết.

Tôi tìm mua quần áo và vàng mã. Chợt nhận ra cô gái chết oan cùng nấm mộ kia không hiểu sao lại mua thêm một bộ đồ nữa.

Sau khi về nhà, tôi lấy một chậu sắt. Đốt hết đống hàng mã đấy miệng ngồi lẩm bẩm:

"Mua đồ rồi, gửi tiền rồi. Còn gì oan khuất lên đây mà cáo."

Sau khi tất cả mọi thứ cháy thành than đen bay lên không trung thành từng mảng, mọi thứ xung quanh tôi liền lạnh đi. Mồ hôi trên người tôi chảy ròng ròng xuống mặt. Tôi lạnh lùng

"Đến thì ra đi. Đừng có hù dọa tôi."

Tiếng cười khanh khách vang vẳng bên tai cùng tiếng thầm thì khiến tôi nổi da gà:

"Cô tốt thế? Còn chuẩn bị cả quần áo, tiền bạc cho tôi."

"Tiện tay!"

Nói xong liền đứng dậy đi vào nhà, cô ta bay lơ lửng quấn lấy người tôi trêu chọc. Mái tóc dài lõa xõa che đi gần hết gương mặt chỉ lộ ra hai con mắt. Sau khi tôi yên vị ngồi lên ghế mới chợt nhận ra không thấy con bé kia đâu liền hỏi:

"Tiểu Tuyết đâu? Tôi tưởng nó ở cùng với cô?"

"Con bé ấy hả? Nó về nhà rồi, gặp ba mẹ nó lần cuối. Nó muốn siêu thoát."

"Ồ! Vậy sao cô còn không mau đi?"

"Tôi vẫn còn chuyện chưa làm xong, sau khi hoàn thành tôi mới rời đi. Nay tôi đến đây thay mặt cả tiểu Tuyết cảm ơn cô. Sau này không gặp lại nhau nữa."

"Tôi không có người thân, vậy nên nhờ cô chút việc. Cô cầm lấy cái này, sau đó tìm nơi chôn xác của tôi chôn cất cẩn thận là tôi biết ơn cô lắm rồi."

Nói xong cô ta liền biến mất để lại một đống lộn xộn cho tôi thu dọn.

Mấy ngày sau, báo đưa tìm một ổ mại dâm bị bắt giữ. Khi bị mang đi chúng liên tục khẳng định mình gặp ma. Với tất cả tội danh hãm hiếp và giết người chúng bị phạt tù chung thân. Vậy là chuyện cô ta cần làm là để bọn chúng phải chịu trừng phạt sao?

Theo lời chỉ dẫn của cô ta, cùng với bọn tội phạm nói tôi và cảnh sát cũng đã tìm thấy sau một cánh rừng hoang vu. Khi cho người đào bới đất lên, chỉ còn lại bộ xương khô rời rạc.

Sau khi giúp đỡ hai vong linh kia siêu thoát tôi trở lại cuộc sống bộ bề công việc tới mức quên hết mọi thứ xung quanh.
_________________
Vài lời muốn nói:
Đầu tiên mình lấy tiêu đề là Minh Hôn. Tức là nói về cuộc sống hôn nhân khi lấy người chết. Nhưng từ chương 5 lên đến đây, tự nhiên mình thấy lạc lạc với cốt truyện ban đầu. Vậy nên từ chương sau, mình sẽ không viết về những vấn đề ngoài lề như những chương này nữa vì cảm giác không đào sâu được vào góc nhìn tâm linh mà khiến truyện lệch lạc nhàm chán. Vậy nên các bạn có thể coi như từ chương 5-9 là ngoại truyện của Huyền Vân Tịch và hai vong hồn đáng yêu cũng được. Híc! Bắt đầu từ chương 10 trở đi mình sẽ quay lại và đào sâu hơn về hủ tục Minh Hôn này. Cảm ơn mọi người vẫn theo dõi và ủng hộ mình.

_________The end___________

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info