ZingTruyen.Com

Minh Hôn

Chương 6: Số phận đã sắp đặt

tangiao1001

Sau khi moi hết đống rác đó ra ngoài, trong cùng của con hẻm là một cái máy giặt cũ nát. Dính đầy những vệt đỏ thâm đã khô cong bám trên bề mặt của thân máy.

Nhân viên điều khiển xe đi vào, kéo cái máy giặt cũ nát đấy ra, trong quá trình lôi kéo, máy giặt liền đổ xuống. Chiếc nắp nhựa lâu năm vỡ tan. Nửa thân dưới của cơ thể trẻ em rơi ra ngoài.

Dễ dàng nhận ra phần thân đang phân hủy dở là của một đứa bé khoảng bảy đến tám tuổi. Phần thịt ở chân tay đã thối rữa, rơi từng mẩu vụn vặt ra ngoài. Nếu nhìn kĩ còn thấy cả những con ấu trùng nhỏ tin hin trắng mọng đang ngoe nguậy "bơi" trong đám thịt thối kia.

Chính nó, mùi hôi thối từ nó bốc ra. Dạ dày tôi cuộn lên từng đợt. Tôi chống tay vào góc tường nôn khan. Trong đầu không khỏi suy nghĩ, chẳng nhẽ đứa bé gái vừa nãy biết trong này còn có một đứa bé bằng tuổi nó chết sao?

Những nhân viên rọn dẹp sợ hãi hét lên lùi về đằng sau. Có nhân viên nữ còn lập tức ngất xỉu. Họ run rẩy đưa tay vào túi quần móc điện thoại gọi cảnh sát đến.

Tiếng còi hú inh ỏi khiến nhiều người dân tò mò mà vây quanh. Cảnh sát bao vây lại hiện trường, bên pháp y đang cho người mang tử thi ra ngoài.

Tôi đứng bên trong hiện trường vụ án, sau khi nhìn thấy khuôn mặt bị mất một nửa kia liền kinh hãi đưa tay lên bịt miệng lại. Cái xác kia rất giống với đứa bé ban chiều. Chẳng lẽ là … là của đứa bé đấy.

Cơ thể nó thâm tím từng mảng, chỗ nào có vết thâm thì phần thịt nhanh phân hủy hơn. Quần áo trên cơ thể rách te tua. Đúng vậy, là xé rách. Nhìn mảnh áo kia rát dễ đoán ra.

Sau một hồi xem xét, bên khám nghiệm đưa ra kết luận. Nạn nhân bị hãm hiếp, trong lúc phản kháng bị hung thủ đánh chết. Phần xương cổ tay bị trói về phía sau gãy tay bên phải. Ngoài những vết bầu tím ra còn có những dấu vết khác chứng tỏ bị bạo hành rất dã man.

Cảnh sát mời tôi về sở lấy lời khai sau đó được thả ra ngoài. Sau khi rời khỏi sở cảnh sát, tôi vẫn chưa thể hiểu nổi sự việc vừa xảy ra. Tôi đã nhìn thấy một con ma, lại còn có thể chạm vào nó và nói chuyện. Nghĩ lại lúc đó người tôi bỗng nhiên lạnh toát sởn cả da gà.

Tôi quay về chung cư, bây giờ cũng đã là 10 giờ đêm trời đã tối mịt. Vậy là hôm nay tôi lại nghỉ làm thêm một ngày nữa. Không biết mai đi làm có bị sếp mắng không? Tôi vừa đi vừa nghĩ ngợi.

Cả tầng ba mọi người đều đã ngủ hết, trong bầu không khí tĩnh mịch với chiếc đèn vàng nhỏ mờ mịt treo trên trần nhà bị gió thổi lắc lư kéo cái bóng của tôi dài mãi đến tận cuối hành lang. Tôi mệt mỏi sải chân đi nhẹ nhàng đến phòng mình. Trong lòng lại nghĩ đến đứa bé ma chiều nay cùng với sự kiện kết hôn với người chết của mình. Tim tôi lại đập liên hồi. Cơ thể cũng vì thế mà khom lại khó khăn hít thở.

"Cạch!" Tôi tra chìa khóa nhà vào ổ vừa mở cửa ra, một đứa bé đã đứng sẵn bên trong như đang chờ tôi về. Tôi giật mình hét toáng lên, miệng lắp ba lắp bắp:

"Em … Em … sao em lại ở đây?"

Mấy nhà bên cạnh nghe tiếng ồn bên ngoài sốt ruột liền mở cửa ra ngoài. Nhìn thấy tôi ngã xõng soài trên mặt đất liền đỡ tôi dậy thân thiện hỏi han:

"Vân Tịch, cháu sao thế? Đêm hôm mà la toáng lên vậy?"

"Dì ... Dì ơi! Phòng cháu có đứa bé."

Tôi nhắm chắt mắt đưa ngón tay run rẩy chỉ vào nhà mình. Nhưng người đàn bà nhìn vào trong vẻ mặt đầy khó hiểu nói với tôi:

"Làm gì có đứa bé nào đâu. Chắc cháu đi làm về mệt quá nên sinh ảo giác rồi."

Người đàn bà khẳng định không có đứa trẻ nào. Tôi mở mắt ra, quả thật không còn thấy đứa bé nào đứng đấy nữa.

Mọi người nói với tôi vài lời rồi ai về nhà nấy. Chỉ còn lại bà lão hơn 80 tuổi kia chờ mọi người về hết phòng mới tiến đến chỗ tôi chậm chạp nói từng chữ một:

"Huyền Vân Tịch, đây là số phận sắp đặt. Cháu phải đi theo nó. Những thứ ta giúp được thì nhất định sẽ giúp. Còn lại là ở phía cháu."

Nói rồi bà ấy lại chắp tay sau lưng lõm khó về. Tôi sửng sốt một hồi. Rồi đi vào nhà.
___________
Nếu mọi người muốn đọc chương mới nhất thì lên Mangatoon tiêu đề là : Minh Hôn" để sớm đọc được nha.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com